1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Vô Sắc Vô Hoan - Tác giả: Quất Hoa Tán Lý - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Vô Sắc Vô Hoan

    Tác giả: Quất Hoa Tán Lý
    Thể Loại: Xuyên Không, Ngôn Tình, Cổ Đại


    Số Chương: 85 + Phiên Ngoại
    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Sưu tầm


    minh-hoa1.jpg
    Giới Thiệu:
    Xuyên qua thành nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết sắc tình* !

    Thề sửa nội dung từ H thành tiểu thuyết điền văn*!

    Nội dung : Tình hữu độc chung*, oan gia, cường thủ hào đoạt*, xuyên qua thời không, ngôn tình, cổ đại.

    Diễn viên chính: Lâm Lạc Nhi (Kha Tiểu Lục)

    Phối hợp diễn xuất: đủ loại “Cầm thú” >_<

    Văn án (lừa tình):
    Xuyên qua rơi vào tiểu thuyết sắc tình.

    Trong cánh rừng bạt ngàn, loài chim gì cũng có. Trong muôn loại tiểu thuyết, rác rưởi cũng không ít, quyển các bạn đang xem cũng không ngoại lệ.

    Ta thật bội phục cái số con rệp của mình, nói chính xác hơn là cái tay của ta, học theo gương Thần Nông xưa kia nghiên cứu y thuật tự mình thử hơn trăm loại thảo dược, nhằm phân biệt ra độc thảo và dược thảo; Ta cũng đọc đủ loại sách dành cho mọi lứa tuổi>_< .

    Lúc nhìn thấy bộ [Vô sắc vô hoan] này thì đã là nửa đêm rồi, nghĩ nó là ngôn tình hài, cho nên bấm nút đọc thử, ai ngờ … nó lại là ngược văn H

    Năm nay ta vừa tròn 21 tuổi, vừa đủ, thấy đây là tác phẩm của người mới, vẫn chưa có điểm đánh giá . Đọc thử mấy chương, càng xem càng… Giọng văn miêu tả còn rất yếu, tình tiết bất hợp lý, nhân vật và tính cách được miêu tả cực kỳ phóng đại, chỉ dùng H để hấp dẫn độc giả, thật chán nản.

    Nội dung viết về nghĩa nữ của Nam Cung gia Lâm Lạc Nhi, xinh đẹp tuyệt trần, quả đúng là “Hồng nhan khuynh thành” khiến nghĩa phụ cầm thú cùng..e hèm.. nghĩa huynh cầm thú trở mặt thành thù. Tiểu Hầu gia cầm thú đến chơi, thấy nàng xinh đẹp lại dùng mưu kế cướp đi, muốn cải tạo nàng thành…đồ chơi.

    Lâm Lạc Nhi vất vả dịch dung trốn đi, trên đường mệt quá nên …ngủ, tình cờ gặp sát thủ cầm thú đang đi tìm kho báu. Bị nhìn thấy dung nhan thật rồi lại thêm vài đoạn “yêu nàng sẽ chinh phục thân thể của nàng trước” H a H.

    Sau lại được đại hiệp cứu ra, tưởng tương lai có chỗ dựa. Nào ngờ, đại hiệp cũng…haiz lại là cầm thú chà đạp nàng vô cùng thê thảm.>_<

    Nghĩa huynh cuối cùng cũng giết cha giành quyền rồi đoạt lại nàng . Hắn nói nàng hồng hạnh xuất tường nên từ yêu biến thành hận, nhục nhã nàng càng thêm bi thảm. Lâm Lạc Nhi tự sát, nghĩa huynh cầm thú hối hận, đem nàng đi thần y cốc. Thần y cầm thú nhìn thấy mỹ nhân (nino: khúc này còn mỹ được nữa ah?) thì “nhất kiến chung tình” dùng thủ đoạn hạ độc khiến nàng mê man thần trí.

    Một lần nữa nàng lại trốn đi, lại rơi vào tay giáo chủ ma giáo đang trên đường đi …dạo; lại bị tra tấn thật là biến thái.

    Nội dung tới đây tự nhiên lại dừng, không có kết cục. Một tác phẩm dở như vậy, lại khiến người ta đọc không dừng được, tiêu biểu là ta. Xem xong lại ghét nữ chính không biết đấu tranh, nhân vật nam lại càng đáng ghét, cực kỳ khinh bỉ tác giả miêu tả H thật ghê tởm, hoàn toàn không thích hợp ở trang web công khai.

    Nghĩ tới nghĩ lui, ta cảm thấy tác phẩm này không thích hợp cho mầm non tương lai nên lần đầu tiên trong đời cảnh báo bài viết có nội dung xấu đến admin. Admin làm việc thật hiệu quả, ko tới 1 tiếng sau tác phẩm đã bị khóa ^_^; Lúc này ta cực kỳ buồn ngủ, tắt máy, nằm úp sấp trên giường ngủ ngay lập tức.

    Thật không ngờ rằng, lần này ngủ luôn không tỉnh lại >_<


    === ====== =====
    Vô sắc vô hoan*: tên trong bản convert là vô thịt không vui, nghĩa là ..e hèm.. không có H thì không vui đó mà.

    Tiểu thuyết sắc tình: uhm là tiểu thuyết mà trong đó cảnh H hơi nhiều 1 tí ^_^ mà cái tiểu thuyết này Kha Tiểu Lục gọi là Nhục văn (nhục là thịt đó) nhưng ta thấy để vậy không hay lắm nên tự tiện đổi thành tiểu thuyết sắc tình, xin tha thứ cho sự tùy tiện của ta.>_<

    Tiểu thuyết điền văn: ngược với cái ở trên, dạng tiểu thuyết này khá là trong sáng, không chú trọng sống chết vì tình mà nó bao hàm tình thân, tình bằng hữu, v.v, nữ chính trong truyện thường là những người trọng tình nghĩa và khá là cầu an, bạn sẽ không thấy họ đi gây chuyện đâu, mà chuyện sẽ tự đến với họ ^_^

    Tình hữu độc chung: là 1 vs 1 đấy ạ, nữ chính nam chính đều cực kì chung tình ^_^

    Cường thủ hào đoạt: có nghĩa là bạn nữ chủ của chúng ta ko nguyện ý nhưng…, cái này dịch ra thì mất hay nên >_< haha

     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
    Cọp Cái, xuxu, police and 2 others like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 1

    Trong giấc mộng, ta không biết mình đã chạy bao lâu.

    Dưới chân là đất đỏ phì nhiêu, mấy hòn đá nhỏ đâm vào chân hơi đau đau, trước mắt là lớp lớp cải dầu đang nở hoa vàng nhạt, từng gian nhà nhỏ có khói bếp lượn lờ, phía bắc, trên bầu trời xanh thẳm có bóng chim nhạn xẹt qua.

    Xa xa có một vị nông phụ tốt bụng đang dắt bò nhìn ta ngoắc ngoắc: “Lạc nha đầu hết bệnh rồi à, sao đầu tóc rối bù lại chạy ra đây? Mau trở về, đừng để trúng gió.”

    “Ụm bò~” Con bò ngẩng đầu, cũng nhìn về phía ta kêu vài tiếng.

    Đầu óc ta mơ mơ màng màng , trong mộng cảm thấy mình giống như một cô bé 7, 8 tuổi mặc cổ trang.

    Nông phụ lại lải nhải hai câu, sau đó vội vã đi về nhà.

    “Mèo mít ướt đâu!” có tiếng trẻ con non nớt ,vài tên tiểu quỷ chạy lại , vây quanh ta, cười hi hi ha ha thật xấu xa.

    Ta cũng nhìn bọn họ cười cười, chào hỏi thực khách khí:“Các ngươi hảo.”

    Đám tiểu quỷ sửng sốt một chút, khe khẽ nói nhỏ vài câu, trong đó tên cao nhất đứng dậy, hắn cười lộ ra hai cái má lúm đồng tiền với cái răng khểnh đáng yêu, vươn nắm tay nói:“Đến đây, có đồ tốt cho ngươi.”

    Ta vui tươi hớn hở đưa tay nhận lễ vật.

    Hắn xòe tay ra, là một con sâu mập ú màu xanh xám, bò vào lòng bàn tay ta.

    Bọn nhỏ cười ha hả, vẻ mặt chờ mong nhìn phản ứng của ta.

    “Cám ơn” Ta bốc con sâu lên, cẩn thận đoan trang, cảm thán nói:“Từ lúc chia tay ở căn tin trường đại học, đã lâu không gặp Sâu caca , biệt lai vô dạng, lại mập ra không ít a.”

    Con sâu xanh xám vặn vẹo thân hình vài cái, bất động .

    Tên con trai đầu têu cùng ta mắt to trừng mắt nhỏ, tiểu lâu la bên người hắn tiến lên nói:“Thạch caca, mèo mít ướt hôm nay vì sao lại không có khóc?”

    Hắn thẹn quá thành giận, trừng mắt nhìn tên kia một cái, lại đánh giá ta từ trên xuống dưới một phen:“Quái lạ!”

    Vài tên tiểu quỷ còn muốn chỉnh đại nhân ta? Ta hừ 1 tiếng khinh miệt rồi đem con sâu quăng đi, một con gà liền đuổi theo con sâu, một con mèo mướp lại chạy theo sau, đuổi theo con gà, một con chó mực lại rượt theo con mèo, trong lúc nhất thời thực ồn ào náo nhiệt.

    Đột nhiên, trên con đường núi vang lên tiếng roi quất ngựa, làm đám động vật chạy tán loạn, mấy con tuấn mã theo xa xa vọt tới, lập tức xuất hiện một đám người mặc áo gấm màu xanh, đeo trường kiếm, toàn thân đậm khí chất giang hồ, thật giống như trong kịch võ hiệp hay chiếu trên TV, xẹt qua trước mắt ta.

    “Là người của Nam Cung thế gia!”

    “Thật uy phong !”

    “Đây là sứ giả báo tin , nghe nói Minh thiếu gia sắp về phải không?”

    …………………………..

    Đám tiểu quỷ đang bàn tán phía sau lưng ta thật ồn ào.

    Ta vô cùng khinh thường, làm sao lại có người cho đứa nhỏ nhà mình tên “Minh” *cơ chứ, thật đúng là điềm xấu , hơn nữa dòng họ Nam Cung này lại trùng với cái họ trong mấy cái tiểu thuyết cẩu huyết kia hay dùng.

    Nằm mơ quả nhiên là không hợp lý.

    Ta xoay người đi về, bỗng nhiên cảm thấy ba chữ Nam Cung Minh này rất quen thuộc, tựa như đã gặp qua ở đâu. Vì thế ta dừng lại, suy nghĩ một lát, không khỏi lẩm bẩm:“Nam Cung Minh? Đó không phải [ Vô sắc vô hoan ] nam 1 nghĩa huynh sao? Hắn là kẻ có hành vi cầm thú với nữ chính mới 14 tuổi, luyến đồng phích…

    “Mèo mít ướt, ngươi đang lầm bầm lầu bầu cái gì?” Cái tên đầu têu chọc ta mà bị thất bại thấy ta đang lẩm bẩm.

    Rùng mình một cái, ta vẫy tay, gọi hắn lại hỏi:“Chỗ này còn có Tàng Kiếm sơn trang hoặc Tu La giáo gì gì không?”

    Tên đó khinh bỉ nhìn ta liếc mắt một cái:“Vô nghĩa, chẳng lẽ ngươi chưa từng nghe qua?”

    Ta lại hỏi:“ Thế còn…… Cái gì thần y Bạch Tử có không?”

    Đứa nhỏ bên cạnh xông lên trước xen mồm:“Nghe nói Bạch gia thần y, ngay cả người chết đều cứu sống, chỉ là tính cách cổ quái, không dễ dàng xem bệnh cho người ta.”

    …………………………..

    Ta cũng không phải muốn tìm bất mãn, sao lại mơ thấy đám biến thái trong Tiểu Bạch văn* nhiều như vậy?

    Vẫn là nhanh nhanh tỉnh lại thì hơn.

    Ta tự nhéo mình vài cái, nhắm mắt lại một chút, xuất hiện vài vết bầm và mấy người xung quanh nhìn ta bằng ánh mắt quái dị.

    Ta bắt đầu cảm thấy không ổn .

    Cũng không thể trách ta phản ứng quá chậm ( nino: Vâng bạn rất nhanh nhạy, đã nửa ngày rồi haiz) lúc ta tỉnh lại đầu óc mờ mịt , ngồi ở bên giường trúc, trong tay còn cầm con cọp bằng vải, phong cảnh bên ngoài rất đẹp, tưởng nằm mơ đi du lịch Vân Nam, liền bỏ qua suy nghĩ chạy đi ra ngoài. Nếu là xuyên qua đến phòng ngủ xa hoa, có một đám nô tài nha đầu đưa canh đưa thuốc, đều kêu sợ hãi “Tiểu thư ngươi tỉnh” Hoặc là “Thái thái rốt cục được cứu sống lại rồi ” Linh tinh gì gì đó, ta khẳng định có thể sớm nhận rõ sự thật.

    Không, tại sao xuyên qua đều không quan trọng, mấu chốt đây là tiểu thuyết! Cho nên là đồng nhân xuyên qua!( nino: ko biết tại sao bạn chắc chắn vậy?)

    Nói về nữ chính Lâm Lạc Nhi ta cũng không nhiều lời , trong sách mấy từ miêu tả nàng thường là “Khóc lê hoa mang vũ” “Đau khổ cầu xin” “tình cảnh nhục nhã” “Giống búp bê vải rách rưới” v.v đều là như thế……

    Nội dung toàn tiểu thuyết chính là nàng thoát khỏi một tên vô sỉ, lại rơi vào trong tay một tên vô sỉ khác, chỉ đổi dạng chà đạp thôi.

    Tình tiết?Kịch tính? Loại văn này còn có thể trông cậy vào tình tiết kịch tính sao?!

    Tam quan? Tư tưởng? Ngươi đi tìm 1 cuốn lập ý sâu xa, tam quan đoan chính sắc tình cho ta xem!

    Ông trời, ta dựa vào đại gia nhà ngươi a! Còn không bằng để ta đi vào manga tranh đấu có tỉ lệ tử vong siêu cao a! Ít nhất nơi đó còn có cái thế giới quan tiêu chuẩn!(nino: Rồi làm NV chết mở màn hở bạn ???)

    Ta lại tự nhéo mình mấy cái, không chịu hết hy vọng……

    Làm sao bây giờ?

    Trong lúc sợ hãi, lại nhớ tới mẹ ruột ta từng nói:“Kha Tiểu Lục, mặc kệ con người ta rơi vào cảnh khốn khó đến thế nào, đều phải sống cho thật tốt.”

    Cho nên ta sống hai mươi mốt năm, văn không hay võ không có, chỉ có tinh thần lại mạnh mẽ như Tiểu Cường *đánh hoài không chết , mặc kệ là bị mẹ kế lạnh nhạt, thi vào trường cao đẳng bị rớt, tình cảm bị từ chối, bạn trai phản bội đều có thể bảo trì lạc quan đi về phía trước, vui vẻ hướng tới tương lai. (nino: đúng đúng, mắc gì phải buồn khổ vì những người ko yêu thương mình chứ ^_^)

    Rất nhanh ta liền bắt mình tỉnh táo lại, lạc quan phân tích hiện trạng.

    1 Tiểu Bạch văn này mặc dù ý tứ thấp kém, nhưng thời đại giàu có, thái bình, những năm gần đây không có chiến loạn, thích hợp sinh sống.

    2 Ta quen thuộc với tình tiết, có thể tránh được đám biến thái.

    3 Ta mới là đứa trẻ lên mười, không cần lo lắng không học được nghề, có thể lập nghiệp.

    4 [ quan trọng nhất ]Ta không phải nữ chính Lâm Lạc Nhi, vận mệnh bi thảm của nàng và ta không liên quan đến nhau
    Không phải sợ, sau khi bấm đốt tay nghĩ thông suốt ( nino: bạn giống thầy bói nhỉ ), ta hít thở thật sâu, tự thôi miên chính mình: Tiểu Bạch văn thật tốt, Tiểu Bạch văn thật hay, đi đến ngôi nhà ngói lúc ban đầu, tiến hành kế hoạch biến tiểu thuyết sắc tình thành điền văn.

    “Lâm Lạc Nhi!”

    Ba tiếng vang lên long trời lở đất đánh nát mộng đẹp của ta.

    Ta liếc sang trái, lại nhìn sang phải, không thấy tuyệt sắc giai nhân nào ở đây, sau đó một thiếu phụ mặc áo vải màu xanh đi tới, cầm tay của ta dắt đi, vừa đi vừa lải nhải:“Bệnh vừa vặn mới hết, tưởng hù chết tẩu sao?”

    “Ngươi gọi ta?” Ta thiếu chút nữa nói không nên lời .

    Nàng đưa tay sờ cái trán ta, tha thiết hỏi:“Mê sảng?”

    Thiếu phụ sắc mặt hòa ái, trước mắt ta biến thành màu đen, toàn bộ thế giới bắt đầu vặn vẹo.

    Không! Không! Không!

    Ta không phải nữ chính bi thảm kia! Không phải món đồ chơi!

    Ông trời chết tiệt, ta và ông có thù giết cha? Hay là có mối hận đoạt phu?!(bạn heo hỏi tí là ông trời có chồng à mà hận đoạt phuJ)nino: ta cũng ko biết?? Cái này cần phải nghiên cứu thêm ^_^)

    Bị kéo đi trên đường, ta vừa khóc vừa giãy, xen lẫn là tiếng quở trách của thiếu phụ, ta giống như một con heo nhỏ bị kéo tới lò sát sinh.

    ===============

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Tác phẩm mới

    Mong mọi người ủng hộ

    Không cần đi tìm nguyên tác của[ Vô sắc vô hoan ]……

    Nguyên tác là hư cấu, không tồn tại ^_^

    Đừng xấu hổ

    Chúng ta phải làm anh hùng dũng mãnh không sợ cường bạo!

    Tức là một anh hùng lừng lẫy

    –BY: Kha Tiểu Lục

    ================

    “Minh” : hình như “Minh” này ko phải “Minh” nghĩa là sáng mà là “Minh” trong cõi U Minh hay còn gọi là Minh giới đó, bạn nào hay xem tiên hiệp chắc sẽ biết.

    Tiểu Bạch văn : ý của bạn í là tác phẩm này tác giả viết rất non tay và ngây thơ ấy ạ ^_^

    Tiểu Cường : có ai ko biết Tiểu Cường huynh đệ của Châu Tinh Trì ko??^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 2
    Trong bếp củi lửa cháy thật to, một cô bé đang ngồi soi gương đồng, trong gương là 1 khuôn mặt ngũ quan chưa nẩy nở, nhưng ẩn hiện có thể thấy bộ dáng mỹ nhân bại hoại trong tương lai, theo sách miêu tả là một đôi mắt to ngấn lệ, thật giống như một con thú nhỏ rơi vào lưới của thợ săn, làm cho người ta không đành lòng giết chết, mà chỉ muốn bắt đem về nuôi chơi! (nino : chắc to to ướt ướt theo kiểu puppy eye ^_^)

    Đi chết đi! Loại gương mặt yếu đuối trời sinh này, chẳng trách ai cũng muốn khi dễ (nino: nhớ anh Thư Sinh của Thiên hạ tối nhị quá ^_^, anh í cũng có 1 khuôn mặt, má trái viết “ta rất dễ bị lừa”, má phải viết “ mau tới khi dễ ta”).

    Cũng chính vì khuôn mặt này, Lâm Lạc Nhi trong nguyên tác lúc 8 tuổi bị Nam Cung thế gia Nam Cung Hoán cầm thú nhìn thấy, nhận làm nghĩa nữ đem về nuôi, sau đó huynh trưởng cầm thú Nam Cung Minh thấy nàng thì nhất kiến chung tình, yêu thương chiều chuộng, nửa lừa nửa dụ làm “chuyện tốt” khi nàng mới 14 tuổi ,Nam Cung Hoán (cùng ý đồ đen tối nhưng chậm chân) giận tím mặt, đuổi con trai đi, cướp nàng về, toàn bộ chuyện xưa giống tuồng kịch phụ tử phản bội Lữ Bố đánh Đổng Trác chiếm Điêu Thuyền, thật là cẩu huyết ^_^

    Đủ ghê tởm chưa?

    Đáng mừng là, hiện tại hai tên cầm thú của Nam Cung thế gia chưa xuất hiện, ta còn có cơ hội thay đổi dung mạo, sau đó thay đổi vận mệnh!

    “Lấy xấu nữ làm chuẩn!”

    “Hôm nay không hủy dung, ngày mai gặp cầm thú!” (nino: khẩu hiệu té ghế)

    Ta vừa niệm khẩu hiệu tự động viên bản thân, tay cầm một cây kéo sắc bén, khẽ cắn môi, khoa tay múa chân nửa ngày, như thế nào cũng không thể nhẫn tâm mà dùng dụng cụ chưa được diệt khuẩn để phá hư gương mặt được (nino: lý ..lý do này cũng được hả) thật cẩn thận cắt tận gốc hai hàng lông mi dày cong vút, sau đó đánh hạ lưu hải, hồ giảo loạn tiễn(nino: ta nghĩ bạn í đang cắt tóc một cách lung tung phải không heo?? Có lẽ thếJ), biến thành sọc sọc như vỏ quả dưa hấu, che lại hơn phân nửa ánh mắt, lại soi gương, nhìn thấy dung nhan đã bị che lấp không ít, mới dừng tay.

    “Ngươi đang làm cái gì vậy?” Thanh âm kinh ngạc từ ngoài cửa truyền vào.

    Đang tập đi chân hình chữ bát, eo vẹo, lưng còng, vai khom, ta hoảng sợ quay đầu nhìn lại, lại là cái tên Thạch Thạch đầu sỏ đám tiểu quỷ, đang đứng ở bậc thềm ngơ ngác nhìn ta.

    “Không có gì.” Ta lắc lắc tay, ý bảo con gái ở phòng bếp đám con trai không nên xen vào, nhanh tránh ra chỗ khác.

    Hắn lại xông tới, đánh giá ta từ trên xuống dưới, nhíu mày nói:“Tóc của ngươi tại sao lại trở nên khó coi như vậy?”

    Ta đã sớm chuẩn bị tốt lí do thoái thác, nhanh chóng đáp:“Không cẩn thận bị lửa đốt .”

    Thạch Thạch lại hỏi:“ Lông mi của ngươi đâu? Cũng bị lửa đốt sao?”

    Ta suy nghĩ một lát, mặt không đỏ tim không đập đáp:“Đúng vậy!”

    Hắn nhìn sang đống lửa, lại nhìn nhìn ta, nhìn lại bốn phía, chỉ xuống sàn hỏi:“Vì sao lại có tóc bị cắt nhiều như vậy?”

    Ta ngồi xổm xuống, lấy tay gom gom tóc, toàn bộ bỏ vào đống lửa:“Cháy hết .”

    Tóc trong đống lửa bị cháy phát ra mùi khét, hắn trợn mắt há hốc mồm sửng sốt nửa ngày, rồi nói:“Ngươi điên rồi sao? Ta đi gọi người nhanh tới xem ngươi có bị sao không?”

    “Không! Quay lại” Con nít ở cổ đại so với hiện đại sớm trưởng thành, ta chạy nhanh giữ chặt tay hắn, cười làm lành rồi giải thích,“Ta muốn tự mình đổi kiểu tóc, kết quả cắt lung tung bị hỏng rồi, ngươi đừng ngạc nhiên.”

    “Thật là ngốc .” Thạch Thạch miễn cưỡng tiếp nhận đáp án, hắn cười nhạo ta nửa ngày, rốt cục nhớ ra ý đồ ban đầu, từ trong tay áo lấy ra một con chuột chết, quơ quơ trước mặt ta, thiếu chút nữa đụng đến cái mũi, còn nói,“Mèo mít ướt, cho ngươi chơi nè!”

    “Cám ơn.” Ta thở dài, tiếp nhận lễ vật, không thèm nhìn tới ánh mắt chờ mong của hắn, tùy tay đem con chuột ném vào đống lửa, lại dùng cây cời lửa đẩy đẩy, quay đầu cười nói,“Vừa lúc đang đói bụng , chờ nướng chín xong ta chia cho ngươi ăn, thịt chuột béo béo mềm mềm, rất ngon.”

    Ngươi…… Xú nha đầu chờ đó cho ta!” Thạch Thạch lui ra phía sau hai bước, ghê tởm lấy tay che miệng (nino: í ẹ cái tay cầm chuột chết hồi nãy ah?) , rốt cục bỏ lại một câu, dậm chân một cái rồi chạy, đám bộ hạ ngoài cửa đang núp ở góc tường nhìn lén thấy lão đại bị nhục, cũng lập tức giải tán.

    Thật là chẳng có gì đáng sợ.

    Ta nhún nhún vai, bỏ cây cời lửa qua một bên, tiếp tục luyện tập dáng đi hồi nãy, vừa đi vừa ở trong đầu thầm nhớ lại tư liệu thu thập được trong khoảng thời gian này.

    Sau khi xác nhận được sự thật xuyên qua đã không thể thay đổi, ta lập tức nghe ngóng thông tin khắp chốn , điều tra tình hình xung quanh.

    Nam Cung thế gia đúng là giống trong tiểu thuyết, Lạc Hoa kiếm pháp và Chỉ pháp(nino: ta nghĩ là Nhất Dương Chỉ giống Đoàn Dự á ) nổi tiếng thiên hạ, là môn phái tiếng tăm lừng lẫy khắp chốn võ lâm, lũng đoạn hắc bạch lưỡng đạo, quyền thế ngút trời, đương gia là Nam Cung Hoán, có duy nhất một đứa con trai là Nam Cung Minh.

    Mà thôn trang ta đang sống tên là Lý gia trang, cách Nam Cung thế gia chỉ mấy chục dặm, có khoảng 100 hộ, mẹ của Lâm Lạc Nhi là người ở đây, tên là Lý Tam Nương, mười năm trước gả cho thư sinh Lâm Lạc Hiếu, vợ chồng hòa thuận, có 1 gái 1 trai, đáng tiếc con trai 5 tuổi thì chết, Lâm Lạc Hiếu ba năm trước rơi xuống nước chết đuối, hai mẹ con bị đám thân thích hám lợi Lâm gia xua đuổi, đành phải trở về sống nhờ nhà mẹ đẻ, Tam Nương buồn khổ bị bệnh trị không khỏi sau vài tháng thì buông tay nhân gian, để lại con gái cho bà ngoại cùng anh trai và chị dâu chăm sóc. May mắn cho nàng, mọi người đều là người ăn chay niệm phật, gia cảnh không khó khăn, thấy Lâm Lạc Nhi thân thể yếu đuối, tính cách ngoan ngoãn, cũng không bạc đãi, chỉ là trong nhà còn có bốn đứa con gái, cho nên cũng không thể quan tâm nhiều đến nàng.

    Đã đọc đủ loại sách, ta rút ra hai kết luận — nam chính trong Tiểu Bạch văn phải có bối cảnh hùng hậu, nữ chủ phải có mệnh số khắc cha mẹ. Để loại trừ khả năng tình tiết phát triển thành NP bại hoại, ta phải tận lực diệt trừ các loại chướng ngại.

    Thần Giehova, Quan Thế Âm, Vương Mẫu nương nương, …. Xin phù hộ cho số phận bi ai của con.

    Bởi vì thân phận mẫn cảm, ta không dám xuất đầu lộ diện khắp nơi, mỗi ngày không phải ngồi ở trong bếp giúp nhóm lửa, rửa chén, , thì là trốn trong phòng luyện thêu, chỉ có lúc giữa trưa ánh nắng chói chang, mới thừa dịp mọi người đang nghỉ ngơi chạy ra đi bộ hai vòng cho quen thuộc đường đi, thuận tiện phơi nắng cho đen da.

    Loại cuộc sống không có người quản này cũng tính là nhàn nhã đi, chỉ có một điều, đám tiểu quỷ nhàm chán trong thôn thực là phiền toái.

    Mấy đứa nhỏ ở nông thôn không có đi học, người lớn thì bận rộn rất ít khi để ý, mỗi ngày làm xong việc, thì chơi đánh gà đánh chó , hơn nữa đám con trai ở độ tuổi này đối khác phái đặc biệt tò mò, lại không muốn nói rõ, biểu hiện bằng cách khi dễ đối phương.

    Lâm Lạc Nhi gương mặt xinh xắn, mít ướt , bị khi dễ cũng không dám méc người lớn, mấy tên con trai đều thích trêu chọc nàng, có nhiều biệt danh “Mèo mít ướt” “Nhát gan” “Quái dị” “Xú nha đầu” “Ngu xuẩn” v.v tùy nàng chọn ^_^

    Thật đáng tiếc, hiện tại niềm vui của bọn chúng đều bị ta phá hỏng.

    Ta cái gì không có, nhưng dũng khí có thừa. Khi còn ở trong ký túc xá tất cả chị em thấy con chuột, con gián, con nhện đều thét chói tai:“Kha Tiểu Lục! Cứu mạng!” Ta sẽ cầm dép lê xách chổi tiến lên quét ngang thiên hạ, cứu vớt đám mỹ nữ trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng.

    Nay đám tiểu quỷ trong thôn cầm con rắn, con rết chết và loạn thất bát tao gì gì đó, ta căn bản không thèm nhìn tới, đến 1 con diệt 1 con , đến hai con diệt luôn một cặp, còn giáo huấn bọn họ một chút, khiến bọn họ mặt mũi xám xịt , tinh thần rất là sa sút. (^_^)

    Trải qua vô số lần thất bại, tên đầu têu Lý Thạch Thạch rốt cục không nhịn được nữa, hắn lại chạy tới phòng bếp, cản không cho ta tiếp tục nhặt rau, nhìn chằm chằm một hồi:“ Kiểu tóc mới của ngươi quả thực rất xấu……”

    “Vậy thì đừng có nhìn!” Ta nhặt một đoạn rau xanh tươi mới ướt át, không thèm để ý tới hắn.

    Thạch Thạch hít hít vài cái, cố gắng lớn tiếng nói:“Lâm Lạc Nhi, con cọp vải của ngươi đâu mất rồi ?”

    Ta ngẩng đầu, do dự hỏi:“ Con cọp vải nào?”

    Không khí trở nên thực cứng ngắc, Thạch Thạch nhìn ta nửa ngày mới nói:“Chính là con cọp vải màu vàng mẹ ngươi để lại, ngươi đặc biệt thích, không cho ai đụng vào .”

    “Úc!” Ta rốt cục nhớ ra , chính là con cọp ta cầm trong tay lúc ta xuyên qua tỉnh lại, bây giờ không biết vứt ở góc nào rồi .

    Thạch Thạch thấy ta như thế, ho nhẹ một tiếng, tiếp tục tuyên bố:“Ngươi biết con cọp vải đó ở chỗ nào không?”

    Ta lắc đầu.

    Thạch Thạch nhìn đám tiểu quỷ đang núp ở bên ngoài cười cười, đắc ý nói tiếp :“ Buổi tối hôm nay ngươi có thể đi ra bãi tha ma tìm nó, cẩn thận đừng khóc chạy về.”

    Vì muốn chọc cho một cô bé khóc nhè, cư nhiên bắt cóc con cọp vải của nàng, thật sự là làm cho người ta phát điên, đáng tiếc ta không có hứng thú với đồ của Lâm Lạc Nhi, cho nên lại lắc đầu lần nữa, cự tuyệt hắn:“Không đi.”

    Thạch Thạch có chút kinh ngạc:“này…… Cái đó là di vật của mẹ ngươi.”

    “Ta lớn như vậy còn chơi cái gì, các ngươi muốn làm gì, tùy ý!” Ta nhặt xong đám rau , để vào rổ, đứng lên duỗi người, đẩy hắn ra.

    Thạch Thạch nổi giận:“Xú nha đầu, đừng kiêu ngạo như vậy! Cẩn thận…… Cẩn thận ta giáo huấn ngươi!”

    Ta quay đầu cười nói:“Ngươi dám đánh ta? Không sợ roi da của cha ngươi sao?”

    “Ngươi…… Ngươi nghĩ rằng cha ta không cho ta đánh con gái, ta không dám đánh thật a? Ngươi cứ kiêu ngạo như vậy liền thử xem xem?” Thạch Thạch uy hiếp thực vô lực.

    Ta nghênh ngang đi tiếp, không thèm quay đầu lại.

    Phía sau truyền đến thanh âm của một cái đấm vào ván cửa. Thật không cam lòng a.(nino : muốn một cô gái 21 tuổi chú ý đến một tên nhóc 8 tuổi ^_^ Thạch Thạch a, chặng đường còn đầy chông gai a *vẫy vẫy khăn* cố gắng lên a)

    Lý gia trang ở trên đường núi, ngựa xe thường xuyên qua lại, bà ngoại nhàn rỗi không có việc gì, liền dựng cái mái che nắng, bán chút điểm tâm trà rượu đơn giản cho dân trong thôn với người đi đường gần đó, kiếm vài đồng tiêu vặt.

    Ta đi đến chỗ đó thì nghe thấy ngoài sân có tiếng vó ngựa, dừng lại trước cửa , mợ vội vàng chạy ra, thấy ta chuẩn bị đi vào, vội vàng kêu lên:“Lạc nhi, nhanh đi nấu nước, rồi đem thục hoa sinh cùng trứng gà đoan chút đến, có khách quý nghỉ chân ở trà liêu của chúng ta.”

    Ta nghe lời đi vào phòng trong mang ra một mâm trứng gà cùng hoa sinh, đi tới cửa, bỗng nhiên trong lòng “Lộp bộp” vang lên âm thanh cảnh báo.

    Khách quý nào? Kẻ có tiền sao lại dừng ở chỗ đơn sơ này ăn điểm tâm?

    Hay là…… Là Nam Cung gia ?

    Nghĩ đến hai tên cầm thú kia, da đầu ta run lên từng trận, chậm rãi núp sau cửa, lặng lẽ đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Quả nhiên chỗ trà liêu đầy hộ vệ mặc áo gấm màu xanh, 7, 8 con tuấn mã ngân an hồng anh bạch long câu, cực có khí chất đang gặm cỏ xanh ở ven đường, không giống ngựa của đám tiểu lâu la.

    Mợ lại thúc giục:“Lạc nhi! Nhanh lên a! Đừng làm cho khách chờ.”

    Lòng ta càng khẩn trương, như thế nào cũng không thể đi ra ngoài.

    “Lạc nhi?! Lạc nhi?! Chạy đi đâu ?” Mợ có chút nóng nảy, quay sang khách cười nói,“Nha đầu ngốc, động tác chậm chập, thật sự là làm cho Minh thiếu gia chê cười, một chút ta sẽ đi giáo huấn nàng.”

    Minh thiếu gia? Thật sự là Nam Cung Minh!

    Hai chân ta như nhũn ra, xoay người tính chạy.

    Không nghĩ tới phía sau truyền đến tiếng nói trong trẻo của thiếu niên:“Không có việc gì, là tiểu cô nương mặc quần áo màu xám phải không, không phải nàng đã đến rồi sao?”

    Chân ta đưa ra chạy trốn được phân nửa lập tức sững lại, trong lòng âm thầm kêu khổ.

    Cùng cầm thú tương lai gặp mặt thật không tốt, nhưng đã bị đối phương phát hiện còn chạy trốn, có vẻ càng quái dị hơn.

    Ta xoay người cứng ngắc, đưa cái khay cao lên, cúi đầu hết sức, không cho đối phương nhìn thấy diện mạo, bước vài bước đem điểm tâm đưa cho mợ, sau đó làm bộ che mặt như sợ người lạ, nhanh chóng chạy về phòng bếp, sau đó mới nhẹ nhàng thở ra.

    Đang ngồi trên đất vẽ vòng tròn, Thạch Thạch thấy ta bối rối như vậy, hưng phấn hỏi:“Ngươi bị cái gì dọa vậy?”

    Ta còn chưa hoàn hồn , vốn định nói móc hai câu, nhưng nghĩ lại bên ngoài tình huống không rõ, tốt nhất phải tìm người đi xem, liền dụ hắn:“ Thiếu chủ của Nam Cung thế gia đang nghỉ ngơi ở trà liêu của nhà ta, ngươi không tới xem náo nhiệt à?”

    Con trai trời sinh sùng bái hiệp khách, Thạch Thạch nghe xong, bỏ lại nhánh cây, chạy nhanh như chớp.

    Ta lại bắt đầu buồn bực, làm sao trốn cầm thú đây.

    Cửa phòng bếp bị mở ra, tiếng nói của tên Thạch Thạch tùy tiện vang lên:“Ê, Mèo mít ướt, quay đầu lại.”

    “Ngươi lại muốn đem cái gì đến dọa ta?” Ta thật có chút mất hứng .

    Không ngờ rằng vừa quay đầu, không thấy mặt Thạch Thạch, mà là một thiếu niên mười hai mười ba tuổi diện mạo cực kỳ tuấn tú, hắn mặc trường bào màu lam thêu bạch long, bên hông đeo bảo kiếm, chân mang giày màu đen thêu vân, mở to đôi mắt, tò mò nhìn chằm chằm vào ta.

    Ta bị hoảng sợ, đầu óc nhất thời không kịp xoay chuyển.

    Thiếu niên cười mở miệng:“Ngươi tên Lạc nhi? Ngươi rất sợ người lạ sao?”

    “Thiết ~” Thạch Thạch xen mồm khinh thường nói,“Nàng mà sợ người lạ? Xú nha đầu này thật sự rất lớn mật!”

    Nghe thanh âm của thiếu niên này, ta nháy mắt liền biết hắn là ai!

    Thạch Thạch chết tiệt, ngươi cư nhiên đem cầm thú tương lai lại chỗ ta!

    Ta theo bản năng lui ra sau hai bước, lấy cái nắp nồi che khuất gương mặt……

    ==================

    Tác giả tâm sự: Ngày đầu tiên post hai chương ~

    Cám ơn mọi người đã tìm sâu giúp…… Quất Hoa rất dở trong đếm số từ và quan hệ xưng hô, thường xuyên phạm sai lầm…… mọi người rộng lòng tha thứ..

    Bà con bên mẹ là cậu và mợ

    Đã sửa chữa.

    ==================

    Thật ra thì tên thật của Thạch Thạch là Thạch Đầu có nghĩa là tảng đá, nhưng ta cảm thấy để vậy không dễ thương, nên ta gọi yêu là Thạch Thạch ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 3

    Theo lý mà nói, nếu thiếu nữ ở cổ đại tỏ vẻ thẹn thùng hoặc cự tuyệt, chính nhân quân tử hẳn là nên nhượng bộ lui binh.

    Đáng tiếc đây là một thế giới khác, nam nữ hào phóng còn muốn hơn thời Đường lúc cực thịnh, hơn nữa cầm thú tương lai năm nay mới 12 tuổi, đúng là thời điểm hiếu kỳ nhất, cho nên hắn không hề cố kỵ, nhìn trái nhìn phải, nhìn từ trên xuống dưới, còn ngồi xổm mà nhìn, giống như muốn nhìn xem trên mũi ta có nhiều hơn người khác một đóa hoa hay không! ( nino: ta đã nói cầm thú đáng iu mà ^_^)

    Ta bị hắn khiến cho phải chết muốn sống, thiếu chút nữa rống lên như sư tử Hà Đông, Thạch Thạch còn ở bên cạnh đả kích:“Giấu cái gì a? Cái nắp cũng không che được cái đầu của ngươi.”

    Chút nữa ta lấy cái nắp này đập ngươi thành bụi!

    Cầm thú tương lai nhìn nửa ngày, cảm thấy mỹ mãn, nhận xét:“Kỳ thật Lạc nhi bộ dạng đáng yêu a, không cần phải trốn trốn tránh tránh, đây là lần đầu tiên ta đến nông trang, thấy cái gì cũng mới mẻ thú vị , ngươi cùng ta đi xem nơi nuôi tằm và phòng dệt vải được không?”

    “Không cần!” Ta trả lời trảm đinh tiệt thiết, lại cảm thấy dùng ngữ khí như vậy nói chuyện với đại gia thật không ổn , liền biến thành điệu bộ nô tài chân chó,“Ta còn phải nấu nước pha trà cho các vị đại gia……”

    “Không có việc gì, chỉ một chút thôi.” Cầm thú tương lai kéo tay ta.

    “không được, sẽ bị mắng!” Ta nhanh chóng giãy khỏi tay hắn, lui vào góc tường , hy vọng cái tên hay xen vào việc của người khác hành động nhanh lên một chút.

    Taycủa cầm thú tương lai giơ ra nửa chừng, thật lâu sau mới thu về.

    “Minh thiếu gia, ta đưa ngài đi nơi nuôi tằm, đừng để ý tới nha đầu khiến người ta ghét này.” Thạch Thạch vẫn đứng ở phía sau xem náo nhiệt cuối cùng nói được 1 câu tiếng người. (nino: ta thề câu trên là của tác giả ^_^)

    “Đi thôi.” Cầm thú tương lai thở dài, xoay người rời đi.

    Ta nhìn thấy đôi giày của hắn đi ra ngoài cửa, rốt cục hạ cái nắp xuống nhìn xung quanh.

    Cầm thú tương lai bỗng nhiên dừng lại, quay đầu nhìn ta nháy mắt một cái, tươi cười thực sáng lạn, còn vẫy vẫy tay, đáng yêu tựa như cậu em trai nhà hàng xóm.( nino : so cute >_<)

    Ta nhanh chóng cúi đầu lấy cái nắp che lại, hồi lâu sau, lại đưa mặt ra bên ngoài xem xét.

    Thật không ngờ , cầm thú tương lai đã đi xa lại quay đầu, nhìn ta nháy mắt một cái nữa.

    Hai lần ngoái đầu nhìn lại ý vị thâm trường,càng nhìn càng khiến lòng ta phát run.

    Thừa dịp cầm thú tương lai không ở phía trước, ta nhanh chóng đem nước sôi giao cho mợ, sau đó chui vào trong phòng, đến khi mặt trời xuống núi, mới bị bà ngoại kéo đi ra ăn cơm.

    Thu thập xong mọi việc, ta nhìn ra cửa sổ thấy Thạch Thạch đang cao hứng phấn chấn cắn thịt nướng, nhớ tới sự việc hôm nay, liền xắn tay áo, quyết ý hung hăng đánh hắn một chút, khiến hắn về sau bớt lo chuyện người.

    Tuy rằng hai người cùng tuổi, đều là con nít lên 8 .

    Nhưng ta đã quên chính mình hiện tại là con gái của một văn nhược thư sinh.

    Phụ thân của Thạch Thạch lại là thợ rèn thân cao gần 190cm khỏe mạnh, gien tốt, cho nên hắn đều cao hơn so với đám nhỏ cùng tuổi, khí lực cũng đặc biệt lớn.

    Cho nên ta bị Thạch Thạch đẩy một cái, lập tức té xuống.

    Hắn đẩy xong mới phản ứng chậm chạp, trong miệng còn cắn thịt nướng, mơ mơ hồ hồ hỏi:“Người quái dị…… Ngươi không sao chứ?”

    Ta bình tĩnh đứng lên, vỗ vỗ bụi đất trên người, nhìn ra mặt trời đỏ hồng đang lặn ở phía xa, nhớ năm đó ở nhà trẻ tư thế oai hùng dũng mãnh phi thường, đánh cho nam sinh chạy trối chết, đối diện tình cảnh uất ức ở hiện tại, thật sự là ngàn vạn cảm khái, nhất thời buồn bực nói không nên lời.

    Thạch Thạch thực khẩn trương nuốt thịt trong miệng, liều mạng giải thích:“Ta không có cố ý đẩy ngươi, ta căn bản không thấy được ngươi ở phía sau, không cẩn thận đưa tay ra mà thôi.”

    Ta thật buồn bực ……

    Thạch Thạch sợ ta đi tìm cha hắn cáo trạng, liền hào phóng đưa hai khối thịt nướng hối lộ cho ta. Ta vốn không thích đồ ăn đầy mỡ, Nhưng lại nghĩ ra một ý tưởng, mập lên cũng là một loại hủy dung, liền từng ngụm từng ngụm nhai nuốt, còn vơ vét thêm một khối.

    Chịu nhân thịt béo thay người tiêu tai, Thạch Thạch rốt cục yên lòng, cái đuôi lại cong lên, cười xấu xa khoe:“May mắn hôm nay ngươi không cùng Minh thiếu gia đi chỗ nuôi tằm, tiền thưởng toàn cho ta, cha ta nói sẽ thưởng ta một tuần đều có thịt ăn.”

    “Ai thèm……” Ta nghĩ đến chuyện hôm nay, liền đầy mình phiền não, lại đoạt thêm một miếng thịt cho hả giận.

    “Đừng quá đáng!” Thạch Thạch cầm chén ôm thật chặt , ngốn ngốn nghiến nghiến xong, mới lau lau miệng, châm chọc nói,“Nhìn ngươi thường ngày cử chỉ thô lỗ, sao vừa thấy Minh thiếu gia liền né tránh, đừng nói nhìn thấy thiếu gia bộ dạng đẹp, học theo Xuân Hạnh tỷ tơ tưởng nam nhân?”

    “Phi! Ngươi mới tơ tưởng nam nhân!” Ta phẫn nộ quýnh một cái lên vai hắn.

    Thạch Thạch da dày thịt cứng không có phản ứng, chỉ thoáng rụt vai, khinh bỉ nói:“Đứa ngốc! Ta không phải con gái, sao có thể có thể tơ tưởng nam nhân, hơn nữa cha ta nói không cho loạn tưởng, tương lai tự nhiên sẽ chọn con dâu tốt cho ta.”

    “Với tính tình của ngươi? Cẩn thận cưới phải một Mẫu Dạ Xoa!” Ta mỉa mai trả lời.

    “Ngươi nói bậy!” Tiểu nam tử hán tôn nghiêm sao chịu vũ nhục, Thạch Thạch giận dữ đứng dậy, gương mặt vốn đã đen do phơi nắng lại đen thêm hai phần, muốn giáo huấn ta nhưng không dám đánh, cuối cùng động khẩu công kích,

    “Người quái dị! Không lông mi! Nắp nồi! Minh thiếu gia tuyệt đối là ánh mắt có vấn đề, hoặc là đáy lòng quá mức thiện lương, mới có thể cảm thấy đẹp. Ngươi cũng đừng nghĩ thiếu gia nói ngươi vài câu hảo, là có thể tự cho là đúng , không tới hai ngày thiếu gia sẽ tỉnh ngộ, bội tình bạc nghĩa! Ném qua sau đầu!”

    “Cái gì bội tình bạc nghĩa? Không biết thành ngữ cũng đừng dùng lộn xộn! Tên kia mà thiện lương? Ta còn chưa tính sổ với ngươi chuyên sinh sự từ việc không đâu!” Ta còn muốn báo cho hắn về sau ít gây thêm chuyện cho ta, bỗng nhiên cảm thấy trong lời nói của hắn có gì đó không ổn, do dự hỏi,“ Sau khi các ngươi đi rồi, thiếu gia hắn còn nói gì ta sao?”

    “Đúng vậy, như ngươi cũng không biết làm sao tích được đại phúc, có thể làm cho thiếu gia xem trọng. Bất quá chờ ở chung lâu, thiếu gia sẽ tỉnh ngộ, hiểu được ngươi là đồ ngốc .” Thạch Thạch quay đầu đi chỗ khác, không thèm để ý đến ta.

    “Ông” một tiếng vang lên trong đầu ta, liền biết khẳng định đã xảy ra chuyện, chạy nhanh lôi kéo Thạch Thạch hỏi:“Thiếu gia hắn muốn làm cái gì?”

    “Xem ngươi khẩn trương như vậy, còn nói không nghĩ tới thiếu gia?” Thạch Thạch thù dai nói,“Thiếu gia có nói một chút, nhưng ta không nói cho ngươi!”

    Ta hạ xuống thể diện cùng tiểu quỷ giải thích:“Ta không phải tơ tưởng tới thiếu gia, ta chỉ là không thích, cho nên không muốn tiếp cận, Thạch Thạch ngươi nói cho ta biết đi, ta về nhà trộm hai cái trứng chim nấu cho ngươi ăn.”

    Thạch Thạch lại càng không cao hứng :“Minh thiếu gia thân phận cao quý, võ công cao cường, tính tình cũng rất tốt, hôm nay ở chỗ nuôi tằm, chỗ nào không hiểu còn có thể khiêm tốn thỉnh giáo, một chút cũng không tự cao tự đại, ngươi sao lại có thể nói thiếu gia như vậy?”

    Đáng giận, vì cái gì tất cả mọi người đều nói tốt cho Nam Cung thế gia? Bà ngoại cùng mợ mới vừa rồi cũng đem Nam Cung Minh khen tới trời. Đầu tiên là nói bộ dạng hảo, sau đó còn nói Nam Cung thế gia nhân hậu, Nam Cung Hoán gia giáo thâm nghiêm, mới có thể dạy dỗ đứa nhỏ như vậy, tương lai nhất định là võ lâm đại hiệp, xã hội lương đống.

    Đều là nói hưu nói vượn, ta có đôi mắt củaThượng Đế, biết Nam Cung Hoán là luyến đồng phích, miệt mài nữ sắc, trong nhà mĩ cơ diễm tì thành đàn, hơn nữa chơi xong tùy ý tặng người khác, nhà bọn họ ngầm thông đồng hắc đạo làm chuyện xấu xa không ít. Nhưng thật ra Nam Cung Minh ở trong sách mới đầu coi như quân tử, nhưng sau khi gặp được Lâm Lạc Nhi cả người não tàn , chẳng những giết cha, tính cách càng phát triển theo khuynh hướng vặn vẹo.

    Gặp nữ chính một lần, lầm lạc cả đời, thật sự là bi kịch.

    Càng bi kịch là ta cái gì cũng biết , nhưng nói ra không ai tin.

    Thạch Thạch mất hứng, không muốn nói chuyện với ta.

    Ta khom lưng, tìm mọi cách khẩn cầu, thay đổi biện pháp hối lộ, chỉ vì tin tức dự phòng sau này có thể dùng.

    Cầu đã lâu sau, Thạch Thạch mới nói:“Hôm nay buổi tối ở bãi tha ma……”

    “Đi! Đương nhiên đi! Cọp vải quan trọng như vậy! Không có lý nào không đi!” Ta vỗ ngực cam đoan, sau đó tiếp tục trông mong theo dõi miệng hắn.

    Đáng tiếc miệng chó không phun được ngà voi, hắn nói:“Ai nha, trí nhớ gần đây không tốt lắm, không nhớ rõ Minh thiếu gia đã nói gì.”

    Ta khẽ cắn môi, giơ tay thề:“Ta cam đoan lúc trở về trước mặt mọi người khóc thật thê thảm! Làm cho lão đại nhà ngươi có chút mặt mũi!”

    “Dĩ nhiên, ta cũng không tin ngươi thật không sợ quỷ!” Hắn hừ hai tiếng, chậm rì rì nói,“Quên đi, ta cũng không đùa giỡn ngươi . Minh thiếu gia nói ngươi thuở nhỏ mất người thân, mỗi ngày làm việc còn bị đánh chửi, thật sự là đáng thương, muốn cầu phụ thân mang ngươi về Nam Cung thế gia, làm bạn cùng hắn cũng tốt.”

    Hai chân ta mềm nhũn, đứng không vững.

    “Nhìn bộ dạng hiện giờ của ngươi ……” Thạch Thạch khinh bỉ nhìn ta hai cái, lưu lại 1 câu “ Buổi tối hôm nay không lấy được cọp vải, ta sẽ khiến cho ngươi đẹp mặt”,rồi bưng cái bát không chạy.

    Ta khóc không ra nước mắt, bi phẫn mắng ông trời:“ Nam Cung Minh chết tiệt, ngươi tuổi còn nhỏ không học cái gì tốt! Học người ta làm thánh mẫu Maria làm cái gì?! Không có việc gì đi tìm ngược a!”

    =============

    Tác giả tâm sự: Mọi người không cần giải nghĩa tên tiêu đề

    Nếu thấy hợp sẽ sửa…… *Nhìn trời*

    Tiếp tục tung hoa, giữ vững nhiệt tình, quyển này mỗi chương càng ngày càng dài!

    Mọi người cảm động không ~ cảm động không?[ chấm chấm khăn ING]
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 4

    Nếu có thể trọng sinh, hoặc là xuyên qua sớm vài năm, hẳn là ta đã có thể tìm được nhiều biện pháp thay đổi tình tiết.

    Nhưng là hết thảy mọi chuyện đều phát sinh lúc ta vừa xuyên qua trong vòng không đến ba tháng, ta tốn thời gian quen thuộc hoàn cảnh , đã sắp không kịp ứng biến nữa rồi.

    Hơn nữa Lâm Lạc Nhi hiện tại chỉ có 8 tuổi, thể chất suy nhược, không xu dính túi, xung quanh lại có vài ngọn núi cao, chạy trốn có khi bị dã thú ăn luôn, nếu không cũng sẽ bị bọn buôn người bắt được, vận khí không tốt bị bán vào thanh lâu, căn cứ tiểu thuyết cổ đại ghi lại, trong đám khách có rất nhiều tên là biến thái, dung mạo họa thủy của Lâm Lạc Nhi tương lai cùng các nam nhân ham mê XXX đặc thù khẳng định càng không có gì hay ho [như thế nào là XXX đặc thù, mọi người tự tưởng tượng ].

    Ta cảm thấy tỷ lệ thành công khi trốn chạy hoặc tại thanh lâu gặp được chân mệnh thiên tử trượng nghĩa tương trợ, thật sự quá thấp……

    Đáng giận! Tình tiết phát triển quá nhanh !

    Mập lên đã không còn kịp, hiện tại chỉ còn hủy dung, làm cho bọn họ chướng mắt còn hi vọng có con đường đi !

    Cây sắt nung đỏ Caca a, đem huynh ấn trên mặt, thật đau á ……

    Nhưng kiếp sống tương lai ngược thân ngược tâm trở thành món đồ chơi, càng đau ……

    Đau dài hay đau ngắn? Đầu óc ta rối rắm giống cuộn len bị mèo đùa nghịch.

    Cuối cùng quyết định hoàn thành ước hẹn tại bãi tha ma trước đã, chuyện về sau đi về hẵng tính.

    Sắc trời đen như mực, lấp lánh vài ngôi sao, vài tiếng quạ kêu, nghe thật thống khổ, ta thừa dịp mợ mấy ngày nay được tiền thưởng, tâm tình vui vẻ, nhờ nàng làm một cái đèn lồng nhỏ cùng hai muỗng nhỏ dầu thắp, đem châm, cầm cái cán dài, bỏ sau lưng 7, 8 tên tiểu quỷ đang núp theo dõi, lén lút đi ra ngoài thôn.

    Bãi tha ma cách Lý gia trang không xa, đi qua bãi sông, dọc theo đường hẹp quanh co hướng đỉnh núi đi vài bước là tới, hơn nữa phụ cận là đồng ruộng, mấy đứa nhỏ gan lớn ban ngày thường xuyên lại gần đây chơi đùa, hái trái cây dại ăn.

    Ta giơ đèn lồng lên, dùng cây gậy dài đánh vào đám cỏ kinh động lũ rắn, cẩn thận đi tới, bỗng nhiên nhớ ra nơi này không phải nông thôn ở thế kỷ hai mươi mốt, hệ số an toàn không cao như vậy……

    Tuy rằng, ta không sợ quỷ . Gần bãi tha ma cũng không phải chỗ tốt cho bọn cướp.

    Nhưng…… còn Sói? Cọp? Gấu nữa?

    Chúng nó không giống đám thú có phong độ trong rạp xiếc, cũng không hiểu cái gì là kính già yêu trẻ, thương hương tiếc ngọc, nhìn thấy bữa ăn thơm ngon ngào ngạt, khẳng định sẽ thực không có phong độ chạy lại cắn hai cái, ta đây trong lúc đó kêu trời không thấu a .

    Đêm tối trời lạnh, mồ hôi lại sũng nước, ta hung hăng rùng mình hai cái, bước đi nhanh hơn.

    Một con dế mèn nhảy ra làm cho ta hốt hoảng, trong không gian hỗn hợp tiếng kêu của lũ chim không biết tên , nghe như tiếng trẻ con khóc, mấy đốm lửa ma trơi lóe ra từ sâu trong bụi cỏ, đám đom đóm lập lòe nhảy múa trong không trung, bóng cây theo gió lắc lư, như quái thú đang duỗi chân. Nông thôn xinh đẹp vào ban đêm, thật là cực kỳ khủng bố.

    Trong lòng ta vừa mắng tên Thạch Thạch ngu ngốc, vừa tìm con cọp vải giấu ở mấy nấm mồ.

    May mắn tên kia coi như còn một chút tốt bụng, trực tiếp để trên cái bia mộ bằng đá lớn nhất. Ta vốn cho rằng tôn giáo tín ngưỡng dù không tin, cũng phải có chút kính trọng, liền đốt đèn lồng đi qua, hai tay chắp lại, nắm lấy con cọp vải.

    Không ngờ, còn chưa đụng tới , con cọp vải trượt qua 1 bên, sau đó rơi xuống.

    Bên cạnh có tiếng sàn sạt, ta nhìn xung quanh, chỉ cảm thấy gió thổi cỏ lay, đều là nguy hiểm, chạy nhanh đi kiếm con cọp vải, chuẩn bị chạy trốn.

    Không ngờ tới phía sau truyền đến một tiếng kêu quái dị, có đám bóng đen giống dã thú nhảy ra từbụi cỏ, phóng đến chỗ ta.

    Ta thực sự bị dọa, quay đầu bỏ chạy.

    Bãi tha ma đầy nhánh cây khô, dây leo, trong lòng ta lại kích động, chạy hai bước, thì bị vấp hòn đá nhỏ, mất thăng bằng, cổ chân truyền đến một trận đau nhức, giãy dụa hai cái , trong tay còn cầm đèn lồng, liền đổ sấp ngã xuống dốc núi nhỏ, mặt bị đập thật mạnh vào mộ bia, choáng váng hoa mắt.

    “Ha ha ha! Lâm Lạc Nhi thật nhát gan!”

    “Xú nha đầu còn kiêu ngạo!”

    “Lúc này bị dọa bể mật chưa?”

    “Lão đại thần binh diệu kế, quả nhiên lợi hại!”

    Trên dốc truyền đến tiếng cười vang của đám tiểu quỷ.

    “Một đám tiểu quỷ thúi ăn no không có chuyện gì làm!” Ta nhịn đau chà xát miệng, phun ra vài cái, cảm thấy lòng bàn tay dính dính, liền sờ soạng tìm đèn lồng, tìm ngòi châm lửa.

    “Hình như không ổn, đi xem.”

    Nghe Thạch Thạch mệnh lệnh, vài cái đèn lồng nhỏ lục tục sáng lên, bọn nhỏ đều nhảy xuống dốc, đi lại trước mặt ta, sau đó toàn bộ đều không lên tiếng, đứng sững tại chỗ đó như mấy tảng đá.

    Ta nương theo ngọn đèn mỏng manh, theo tầm mắt bọn họ nhìn xuống, đã thấy trên cỏ có nhiều vết máu, trung gian im ắng có hai cái …… răng cửa khéo léo trắng noãn.

    “Lạc…… Lạc nhi…… miệng của ngươi……” Thạch Thạch lắp bắp, nói không ra lời.

    Ta há mồm, muốn mắng hắn ngu ngốc, bên môi lại truyền đến từng trận đau nhức, càng lau máu chảy càng nhiều, cuối cùng đầy vạt áo trước.

    “Lão đại, làm sao bây giờ?” thấy đã làm ra đại họa, bốn tiểu lâu la đi theo Thạch Thạch, nhất thời hai tên sợ đến phát khóc.

    Thạch Thạch mặt trắng bệch , đưa tay ra đỡ.

    Ta gạt bỏ tay hắn, tự mình đứng lên, thấy đầu gối, cánh tay khửu tay nhiều chỗ quần áo đều bị đá vụn cắt qua, trầy da một mảng lớn, đau đến nhịn không được hít sâu hai cái.

    “Ta cõng ngươi.” Thạch Thạch đưa con cọp vải bị cột dây cho đứa nhỏ bên cạnh, lại vươn tay cho ta.

    Coi như xong, ta thấy hắn tay nhỏ chân cũng nhỏ, cảm thấy giống cho con nít cõng, vì thế kiên định đẩy hắn ra, sải bước đi về phía trước.

    Thạch Thạch càng kiên định bắt lấy tay của ta, sau đó đặt trên lưng, một đường chạy chậm.

    Hai tên nhóc phía trước đốt đèn lồng dẫn đường, hai tên nhóc phía sau làm người hầu, vây quanh ta cùng Thạch Thạch ở chính giữa, Cảnh u ám bóng đêm cùng đỏ thẫm huyết sắc, cảm thấy có chút vài phần hương vị yêu quái……

    Tên ngốc Thạch Thạch sức lực quả nhiên không nhỏ, một đường xuống núi vững vàng, rất là thỏa đáng.

    Trong tiếng sợ hãi nức nở của bọn nhỏ, cơn tức đầy mình của ta cũng dần dần tiêu .

    “Lạc nhi…… Một người làm một người chịu, kế hoạch là ta nghĩ ra được, bọn họ chỉ hỗ trợ. Ta nguyện ý gánh trách nhiệm, ngươi buông tha bọn họ được không?” Thạch Thạch đi đến đầu thôn, thật cẩn thận đưa ra thỉnh cầu.

    Ta cảm thấy đám ngu xuẩn này mặc dù làm việc không cần đầu óc, nhưng chuyện này chỉ có thể xem như ngoài ý muốn, nếu như đi nói cho cha mẹ bọn họ, chỉ biết đổi lấy một đứa vài roi, bồi chút tiền thuốc men, căn bản vô ích. Còn không bằng làm cho bọn họ đem giáo huấn ghi tạc trong lòng, về sau không thêm phiền cho ta, liền biết thời biết thế đáp ứng , cũng ra lệnh không cho bọn họ đùa dai lần nữa.

    Mấy đứa nhỏ rất là do dự, Thạch Thạch lại khuyên vài lần, mới đều tự cùng ta giải thích,giải tán đi về nhà.

    Thạch Thạch đem ta buông trước cửa, hít sâu một hơi, khẩn trương gõ cửa hai cái.

    Ta thấy lưng của hắn ở dưới ánh trăng hơi hơi phát run, trong lòng mềm nhũn, rốt cục kéo hắn nhỏ giọng nói:“Quên đi, ngươi trở về đi, ta đã nói là chính mình không cẩn thận vấp ngã .”

    Thạch Thạch nhìn xem mặt của ta , kiên quyết lắc đầu:“Phụ thân nói, nam nhân nếu dám làm dám chịu mới là đại trượng phu.”

    Ta còn muốn nói thêm vài câu, cửa liền mở, bà ngoại thấy mặt của ta thét lên kinh hãi, theo sau là một trận đau mắng:“Nha đầu chết tiệt kia, ngươi hơn nửa đêm chạy đi đâu? Làm sao biến thành bộ dạng này? Xem ta lột da ngươi!”

    Cậu, mợ, biểu tỷ, biểu đệ, biểu muội…… Có thể chạy đều chạy đến , đều nhìn ta đầy người là máu trợn mắt há hốc mồm.

    Sau khi vào nhà, Thạch Thạch cúi đầu, lắp bắp giải thích sự tình, cũng thừa nhận sai lầm.

    Mợ kêu ta há miệng, nhìn xem, cười nói:“Hai cái răng cửa gãy vừa hay, dù sao tuổi còn nhỏ, còn có thể mọc ra, nhưng là miệng và mũi đều có vết thương lớn, ngươi làm sao không cẩn thận như vậy?”

    “Hay cái gì hay? Không phải con gái của ngươi sinh ra mới không đau lòng!” Bà ngoại khẩn trương há mồm liền mắng, mắng mợ không dám mở miệng, cúi đầu đi tìm rượu thuốc, sau đó quay đầu lại chỉ vào Thạch Thạch mắng,“ Tiểu tử có mẹ sinh không có mẹ dạy! Ngày thường làm xằng làm bậy còn chưa tính! Lần này cư nhiên dám làm chuyện lớn như vậy hại người ta! Gọi cha ngươi tới đây! Hôm nay không cho cháu ta công đạo! Lão bà chết cũng không để yên cho nhà ngươi!”

    Thạch Thạch sắc mặt trắng bệch, vội vàng xoay người bỏ chạy, thiếu chút nữa tông vào cửa.

    Cậu ở bên cạnh xoa xoa tay, cười khuyên bà ngoại:“Mẹ à…… cha của Thạch Thạch cũng không dễ chọc, dù sao Lạc nha đầu cũng không có gì đại sự, mọi người lại là quê nhà hương thân , không bằng nói vài câu, coi như hết……”

    “Tính cái gì tính? Mặt của Lạc nha đầu lần này vạn nhất ..! Tương lai làm sao tìm nhà chồng a?!” Bà ngoại tức giận nhưng cuối cùng khẩu khí cũng nhẹ nhàng lại,“Ngươi cùng tên Thiết Đầu kia thương lượng trước đi, xem hắn tính xử lý như thế nào.”

    Cậu khúm núm dạ.

    ===============

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Duy nhất trong lịch sử tự cổ chí kim có ta làm gãy răng cửa của nữ chính >_<.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and ginqnh like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 5

    Biểu tỷ lấy khăn mặt thay ta lau đi vết máu trên người, mợ dùng rượu thuốc tẩy trừ miệng vết thương, đau khiến ta nhe răng nhếch miệng, kêu rên từng trận, sau đó thoa thuốc trị thương, thay áo đã bị rách , lại đi ra nghe bà ngoại mắng.

    Bà ngoại thật ra thiệt tình yêu thương Lâm Lạc Nhi , vừa mắng vừa lau nước mắt, mợ mặc dù thấy chuyện không liên quan mình, nhưng nàng trước giờ thanh danh hiền lành, ở bên cạnh an ủi ôn nhu khuyên giải, vừa chọc cười ta, lại chọc cười lão thái thái, rất là săn sóc. Nhưng thật ra biểu tỷ biểu muội tránh ở bên cạnh âm thầm cười trộm, có chút vui sướng khi người gặp họa.

    Một lát sau, truyền đến hai tiếng đập cửa thật mạnh, cậu co đầu rụt cổ bị bà ngoại thúc dục, mới giả bộ vẻ mặt tươi cười đi ra mở cửa.

    Phụ thân Thạch Thạch Lý Thiết Đầu, mang theo con trai, đứng ở ngoài cửa giống cái tháp sắt.

    Ta lần đầu tiên thật sự đánh giá hai cha con, bọn họ bộ dáng thật giống , đều là đôi mắt dài nhỏ, môi mỏng, răng khểnh, màu da như lúa tiểu mạch. Nhưng khuôn mặt Thạch Thạch so với phụ thân có chút tinh tế lại có thêm 1 đôi má lúm đồng tiền thật đáng yêu. Thiết Đầu đại thúc trên mặt có vết sẹo, râu tóc đã lâu không để ý, có vẻ mặt dữ dằn, không cần hoá trang cũng giống tội phạm, hơn nữa không thích nói chuyện, lại một thân cậy mạnh, chẳng trách người trong thôn sợ hãi.

    Thạch Thạch ngày thường thực kiêu ngạo, ở trước mặt phụ thân không dám ngẩng đầu, chỉ lén lút hướng bên này nhìn ta.

    Thiết Đầu đại thúc trừng mắt nhìn con một cái, mở miệng :“Lạc nha đầu đâu? Bị thương nặng không?”

    Hai mắt đỏ bừng, nắm tay còn gắt gao nắm sợi roi ngựa, không giận mà uy, cậu sợ tới mức đem bà ngoại công đạo hết thảy bỏ sau đầu, cười làm lành:“Không có gì, con nít nghịch ngợm, gãy hai cái răng, qua mấy tháng liền mọc trở lại.”

    “Như thế nào không nghiêm trọng!” Bà ngoại dắt ta đi ra ngoài, lau lau nước mắt, ngẩng đầu trách mắng,“Con trai ngươi so với ngươi hồi xưa còn muốn hơn! Nhìn xem khuôn mặt cháu ngoại ta, tương lai làm sao bây giờ a?”

    Thiết Đầu đại thúc đi tới, cúi người, nhìn vết thương của ta nửa ngày, bỗng nhiên mệnh lệnh:“Hé miệng.”

    Ta xem xem bà ngoại, do do dự dự há mồm, cho hắn xem hai cái răng cửa bị rụng mất tiêu.

    Thiết Đầu đại thúc trở nên càng dữ tợn , trong mắt lộ vẻ tơ máu, khiến cho người ta sợ hãi. Hắn bỗng nhiên quay đầu, hung hăng vung roi ngựa, hét to:“Quỳ xuống!”

    Thạch Thạch lập tức thẳng tắp quỳ, cậu của ta cũng sợ tới mức hai chân mềm nhũn, thiếu chút nữa không đứng nổi .

    Thiết Đầu đại thúc nổi giận đùng đùng cầm roi ngựa giơ tay hướng người Thạch Thạch đánh xuống, vừa đánh, vừa mắng:“Lớn lên như vậy, sách không chịu đọc, học đường không đi, chỉ biết mỗi ngày đùa giỡn, mỗi ngày quậy phá, ta rõ ràng đánh chết ngươi còn thua kém súc sinh! Sau đó đi xuống làm bạn với mẹ ngươi, cũng xong hết mọi chuyện!”

    Thạch Thạch cắn răng, nắm chặt tay, mặc cho cha đánh như thế nào cũng không rên một tiếng.

    Mới đầu mọi người đều cảm thấy roi của Thiết Đầu đại thúc kia là sấm to mưa nhỏ (nino : hình như ý là chỉ hung hăng hù dọa thực chất không có gì) lại cảm thấy đứa nhỏ này ngày thường nhiều trò, quả thật nên phạt một chút, cho nên cũng chưa khuyên. Sau lại phát hiện không ổn, Thạch Thạch quần áo lại thấm ra nhè nhẹ vết máu, mới hoảng hốt , chạy lại ôm cánh tay Thiết Đầu đại thúc, liều mạng đoạt roi, e sợ cho hắn xuống tay không biết nặng nhẹ, đánh chết đứa nhỏ .

    Bạo hành gia đình nghiêm trọng như vậy ở hiện đại phải gọi cảnh sát . Ta bình thường nhìn Thạch Thạch không vừa mắt, giờ phút này cũng sợ hãi, đành phải đi theo mọi người đi lên ngăn đón, dùng tiếng nói hút gió cầu tình :“Thúc thúc tha thứ Thạch Thạch lần này đi, hắn về sau không dám nữa .”

    Thạch Thạch chỉ cúi đầu, không nói lời nào.

    Thiết Đầu đại thúc nhìn đứa con trai quật cường, rốt cục vẫn ngừng tay. Hắn ngẩng đầu, từ từ nhắm hai mắt thở dài một hơi, bỏ roi, sờ sờ đầu của ta, khàn khàn nói:“Lạc nha đầu ngươi biết, Thạch Thạch thuở nhỏ không có mẫu thân dạy, ta lại bận rèn sắt kiếm tiền, không có dạy hắn cho tốt, thường tùy hứng làm bậy, thật sự là ta không làm phụ thân tốt, sau này sẽ hảo hảo quản thúc, không cho hắn tiếp tục như thế……”

    “Quên đi quên đi, việc đã đến nước này, nhưng thật ra ngày sau Lạc nha đầu làm sao bây giờ ?” Bà ngoại thở dài lắc đầu.

    Thiết Đầu đại thúc nghĩ nghĩ, xoay người nói với bà ngoại :“Để Lạc nha đầu dưỡng thương cho tốt, không cần nghĩ xa, chuyện này chúng ta có thể thương lượng.”

    Sau đó bọn họ lục tục vào nhà nghị sự, ta muốn đi theo, lại bị mợ đuổi ra ngoài, nói đại nhân bàn chuyện không liên quan tới con nít , đi ngủ sớm một chút.

    Ta đứng ngây một hồi, thấy Thạch Thạch còn quỳ trên mặt đất không đứng dậy, trên người vết máu loang lổ, sợ hắn bị uốn ván, liền đem rượu thuốc lại, kêu hắn cởi áo, xử lý vết thương.

    Thạch Thạch nhăn nhó nửa ngày, mới chịu cởi áo, ta thấy những vết roi đều sưng đỏ, giống như con rết, tung hoành trải rộng, vài chỗ da tróc ra, nhìn đều cảm thấy thật khủng bố, rượu thuốc vừa thoa lên, hắn nắm chặt tay làm các đốt ngón tay kêu răng rắc, khớp hàm khanh khách rung động, toàn thân run rẩy không ngừng, nhưng không chịu kêu một tiếng đau.

    “Này, nếu đau thì khóc đi, nghẹn không tốt đâu.” Ta vừa xoa vừa khuyên.

    Thạch Thạch hít sâu vài cái, mới từ hàm răng nghẹn ra tiếng:“Nam tử hán đại trượng phu, quyết không khóc nhè ở trước mặt con gái!”

    Tên tiểu quỷ này khổ thân muốn chết còn sĩ diện, ta bất đắc dĩ cố gắng làm càng nhẹ tay càng tốt, thật vất vả mới thoa xong thuốc, vỗ vỗ bả vai của hắn nói:“Đứng lên đi, chúng ta đến phòng bếp chờ cha ngươi đi ra.”

    Thạch Thạch quay đầu đi chỗ khác, thấp giọng nói:“Cha ta còn chưa nói có thể đứng lên.”

    Ta thật hết chỗ nói rồi, đành phải ngồi xổm chờ chung với hắn, hai người cùng nhau đếm kiến……(^_^)

    Đếm tới lượt thứ ba, Thiết Đầu đại thúc rốt cục cũng đi ra , vẻ mặt thoải mái, hắn bước nhanh đi tới, lại sờ sờ đầu của ta, ôm Thạch Thạch bị thương đi về nhà. Bà ngoại và cậu hai người bọn họ nhìn ta, cười ngọt ngào như mật, không hề đề cập đến chuyện hủy dung, giống như vân đạm phong khinh, cái gì cũng chưa phát sinh qua.

    Ta thực không hiểu vì sao……

    Nhưng mà lần này té bị thương đối ta mà nói là trong cái rủi có cái may, cái miệng bị thương, chóp mũi cũng bị trầy, không có 2 cây răng cửa, , tiếng nói hút gió, biến thành người quái dị, hơn nữa kiểu tóc khó coi, phối hợp quần áo lộn xộn, ai cũng không muốn nhìn ta thêm một cái.

    Nếu Nam Cung Hoán muốn một nghĩa nữ như vậy, khẳng định là mắt chó bị mù!

    Ta soi gương, vì không cần tự mình động thủ đi hủy dung mà cảm thấy thật cao hứng, cũng mỗi ngày ngồi ở trà liêu hỗ trợ, chờ mong hai tên cầm thú trong lúc răng cửa chưa kịp mọc lại đại giá quang lâm, bằng cái bộ dáng này, 21+ hắc ám sẽ nhanh chóng chuyển hướng thành điền văn ấm áp.

    Trời cao cuối cùng cũng chiếu cố ta một lần, ngồi ở trà liêu đến ngày thứ bảy,người của Nam Cung thế gia rốt cục đến đây, bạch long câu xinh đẹp đang ăn cỏ bên cạnh hắc vân câu cao lớn uy vũ, đeo yên cương tinh xảo, thể hiện khí phách mười phần.

    Ta giữ vững tinh thần, kiểm tra gương mặt trang điểm đỏ như mông khỉ, sau đó bước thấp bước cao, cầm khay run run, đi đến trước mặt hai đại cầm thú, đặt chén trà xuống, nhìn về phía bọn họ “Thản nhiên” cười một cái, cúi đầu lặng lẽ quan sát hiệu quả.

    Một tiếng xoảng trong treo vang lên, là tiếng Nam Cung Minh khiếp sợ làm rớt chén trà, ngồi ở bàn kế bên đám thủ vệ người người không dám nhìn, có vài tên còn phun trà, hết thảy quay đầu đi chỗ khác, mặt nghẹn đến mức đỏ bừng. Có đại thúc mặt đen còn trêu ghẹo:“Nha đầu kia bộ dạng cũng thật như hoa như ngọc……”

    Ừ, hiệu quả tốt lắm, Nam Cung Hoán đâu rồi?

    Nghe từng trận trào phúng, ta vừa lòng phản ứng xung quanh, đã thấy chỗ rẽ không xa đi tới một vị nam nhân hơn ba mươi tuổi, bộ dạng cùng Nam Cung Minh có vài phần tương tự, nhã nhặn tư văn đứng ở góc tường, diện mạo không thật đặc biệt cũng không nổi bật, nhưng rất có khí thế, giống như sư tử tuyệt không bị nhận sai thành con chó nhỏ, làm cho người ta không thể không nhìn chăm chú.

    Ta bày ra biểu tình chân chó, hé miệng hướng về phía hắn cười, hết sức lộ ra 6 cây răng nhỏ.

    Nam Cung Hoán thực bình tĩnh, khóe mắt hơi hơi giựt giựt, hắn nhìn về phía Nam Cung Minh nâng nâng cằm, hỏi:“Người ngươi nói chính là nàng?”

    =========

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Các bạn hôm nay thật sự là chịu khó a ~
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 6

    “Làm thế nào biến thành ra như vậy?”

    Bình thường chúng ta ở trên mạng thấy ảnh chụp ngôi sao sau khi tẩy trang, đều đã sợ mất mật. Đừng nói bộ dạng thê thảm này của ta.

    Tiểu cầm thú thấy tiểu mĩ nữ ta thảm biến thành tiểu quái thú, sợ tới mức tròng mắt đều sắp rớt ra, miệng hắn mím lại nửa ngày, mới đáp ra một tiếng “Phải” .

    “Đi thôi.” Đại cầm thú quay thân rời đi, thị vệ đi theo để lại tiền thưởng.

    Nam Cung Minh nhìn theo phụ thân, lại nhìn ta, dậm chân một cái, đuổi theo, trong miệng còn gọi:“Phụ thân…… Hãy nghe con nói!”

    “Thánh mẫu, ngươi đừng nói tốt hơn !” Đàn ngựa tung lên một trận bụi bậm, ta phất tay vui vẻ đưa tiễn đám cầm thú .

    Bà ngoại nhéo lỗ tai kéo ta về, vừa lấy nước rửa mặt vừa quở trách:“Tiểu nha đầu! Dám lấy son bột nước của mợ ngươi ra chơi! Nghĩ không cần tiền mua a?!”

    Ta bị đánh mấy roi ngọt ngào, lại yên tâm bỏ xuống tảng đá lớn.

    Buổi tối đó, ngủ ngon khác thường.

    Ta mơ thấy chính mình bị đồng hồ báo thức trong di động đánh thức , bên người là gối ôm KITTY mềm mại, chân gác lên vịt bông màu vàng, quán điểm tâm sáng dưới lầu bay tới mùi thơm nức của bánh quẩy cùng sữa đậu nành, tiếng kèn inh ỏi của ô tô và xe máy vang lên không ngừng. Ngay cả lão tổng hay buộc chúng ta tăng ca thoạt nhìn cũng đẹp khác thường.

    Đối mặt sự vật hết thảy quen thuộc, ta cảm động ở đứng ở ban công cất cao giọng hét to:“Các đồng chí có khỏe không! Hồ Hán Tam ta đã trở về!”

    Nhưng khi mở mắt ra, vẫn là gian nhà ngói tràn ngập bùn đất xa lạ, gối trúc khiến da đầu từng trận phát đau, miệng cắn góc chăn vải bố, chảy vài giọt nước miếng.

    Là mộng? Là thực?

    Vì cái gì hai cái thế giới đều chân thật như thế?

    ……

    Buổi chiều, ta đến trà liêu giúp bà ngoại dọn dẹp, ngựa của Nam Cung thế gia lại tới nữa.

    Nhảy xuống ngựa là một tiểu tử khoảng mười sáu mười bảy tuổi, gương mặt trẻ con đáng yêu, cười tủm tỉm đi đến trước mặt ta, nhìn trái nhìn phải đã đời, đưa ra một cái gói nhỏ:“ Thiếu chủ của chúng ta đưa cho ngươi.”

    Thánh mẫu kia còn chưa chịu yên? Ta lui ra sau hai bước, khoát khoát tay nói:“Ngươi nhận sai người, ta và thiếu chủ của các ngươi không có quen biết.”

    “Đúng vậy, đúng vậy!” Tiểu tử cúi người, lại nhìn mặt của ta, lưu loát nói,“Thiếu chủ đã nói thật sự rõ ràng, trừ phi các ngươi còn có một vị cô nương trên miệng và mũi có vết thương, thiếu hai cái răng cửa, kiểu tóc sọc sọc một nửa giống vỏ dưa hấu, nếu không không có khả năng nhận sai.”

    Ta nhanh chóng thầm điểm danh các tiểu cô nương trong thôn một lượt, thật đúng là tìm không ra cái thứ hai……

    “Cầm! Đừng có không biết tốt xấu! Gia không rảnh cùng ngươi đùa giỡn! Còn phải đi làm việc khác!” Người của Nam Cung thế gia ở gần đây danh khí rất lớn, hạ nhân giữ cửa của bọn họ đều có thể diện còn hơn chủ nhà ở nông thôn, tiểu tử kia đợi nửa ngày, thấy ta không nhận, bắt đầu hết kiên nhẫn, khuôn mặt tươi cười hòa ái dễ gần cũng giả bộ hết nổi nữa, liền đem cái gói nhét vào tay ta, cũng không thèm quay đầu lại đi mất.

    Nam Cung thế gia cách nơi này hơn hai mươi dặm đường, người ta cũng sẽ không cho ta vào cửa, cho nên lễ vật này không muốn cũng phải nhận. Ta thừa dịp người nhà không có ở bên cạnh, tự mở cái gói ra xem, bên trong có một hộp thuốc bôi thơm ngào ngạt, một hộp hoa quế cao tinh xảo, một hộp đường khối, còn có một phong thư.

    Thư đúng là của Nam Cung Minh viết , chữ viết non nớt, cũng rất đoan chính, trên bìa viết Lâm Lạc Nhi thân khải, nhưng ta cảm thấy hắn không nghĩ qua Lâm Lạc Nhi có biết chữ hay không…… May mắn chữ viết của thế giới này tương tự tiếng Trung, ta lại thường xuyên đi Hongkong mua bản gốc manhua Đài Loan và tiểu thuyết đam mĩ (nino: oh yeah thì ra bạn í cũng là…), cũng quen đọc phồn thể viết hàng dọc.

    Trong thư viết, Nam Cung Minh thật lo lắng cho thương thế của ta, cũng cảm thấy thật có lỗi vì không thể xin phụ thân cứu ta ra khỏi khổ hải, tặng linh dược đặc hiệu trị vết sẹo cho ta dưỡng thương, tương lai sẽ tìm biện pháp hỗ trợ, không cho bà ngoại cùng mợ đánh chửi bé gái mồ côi đáng thương là ta.

    Phi! Ánh mắt nào của hắn nhìn ra ta chịu đủ khi dễ ? Hơn nữa trên đời này người chịu khổ chịu sở nhiều như vậy, khất cái ven đường cũng rất nhiều, hắn vì cái gì chỉ đeo theo ta? Não tàn là loại bệnh cũng cần trị!(nino: sao lại nói Tiểu Minh như thế >_<)

    Không hiểu vì sao Nam Cung Minh càng tới gần, ta lại càng nổi da gà. Nhất là nhớ tới tình tiết trong nguyên tác, đem nữ nhân mình thích nhốt lại, hoặc trói lại tìm mọi cách làm nhục, chỉ vì phát tiết dục vọng nam nhân, thấy thế nào tinh thần của hắn cũng không bình thường.

    Bị nam nhân thích là hài kịch, bị nam nhân điên thích lại là bi kịch.

    Ta nhìn thân hình mới 8 tuổi của mình, nghĩ đến tương lai không tiền không quyền không thể lực, chỉ cảm thấy tình cảnh âm trầm đáng sợ, tâm cũng âm trầm đáng sợ.

    Buồn bực phe phẩy phong thư, phát hiện bên trong còn có tờ giấy, mở ra xem, là tờ ngân phiếu hai trăm lượng, còn ghi chú nói là cho ta mua son phấn nước hoa, kêu ta đừng tô son lộn xộn trên mặt.

    Tiền, đúng là đồ tốt, mặt của ta nháy mắt phát sáng. Trong lòng bàn tính bùm bùm khởi động, bắt đầu suy tính so sánh các triều đại, nhớ rõ Đường triều một lượng bạc ước chừng tương đương hai ngàn đến bốn ngàn nhân dân tệ, Bắc Tống sáu trăm đến một ngàn ba trăm, Minh triều sáu trăm đến tám trăm, Thanh triều một trăm rưỡi đến hai trăm rưỡi. Cho dù thấp nhất, hai trăm lượng bạc cũng ước chừng giá trị 3 vạn tệ! ruộng đất có thể mua không ít, phòng ở cũng có thể xem mấy gian !

    Nam Cung thế gia thực sự có tiền! Nam Cung Minh còn tuổi nhỏ thật sự là danh tác a! Tiền chạy trốn cuối cùng đã có!

    Nhưng là…… Vạn nhất đây là tiền bán mình làm sao bây giờ?

    Ý nghĩ hưng phấn bị nước lạnh dội vào, ta rối rắm nửa ngày, quyết định trước vụng trộm đem tiền giấu đi, về sau tìm xem có chỗ nào có thể đầu tư, hoặc là xa chạy cao bay, chạy đến chỗ Nam Cung Minh tìm không thấy, nói vậy lấy nhà bọn họ tiền tài quyền thế, cũng sẽ không so đo hai trăm lượng.

    Làm người tính kế đến tận đây, khiến ta cảm thấy bi ai vì tốc độ bại hoại tư tưởng đạo đức của mình, nhưng không thể ngăn cản quyết tâm quỵt nợ vô sỉ của ta.

    Về phần đồ của Nam Cung Minh đưa, nhất là thuốc trị thương, ta không cần , cũng không tính mang về nhà, làm cho bà ngoại bọn họ thêm suy nghĩ. Vì thế ở trong thôn vòng vo vài vòng, chỉ nhìn thấy Thạch Thạch nhăn nhăn nhó nhó ngồi ở trong nhà, đang cố gắng đưa tay ra sau, muốn thoa thuốc trên lưng.

    “Cha ngươi không ở nhà à? Sao tự mình thoa thuốc?” Ta chưa thấy ai như đứa nhỏ này, liền đi qua, đem hai hộp đồ ngọt nhét vào trong tay hắn,“Người ta cho , ta không thích ăn, cho ngươi bồi bổ thân mình.”

    “Ngày mai là chợ phiên, cha bận bán dao và nông cụ, việc nhỏ này ta cũng lười gọi ,” Thạch Thạch nhận cái hộp, lấy một miếng nhỏ, liếm liếm, hồ nghi hỏi,“Ngươi sao tự nhiên học được hiền lành như vậy? Không có hạ độc chứ?”

    “Không biết tốt xấu!” Mặt của ta bị hắn chọc giận đen lại.

    “Hắc ~ xem ngươi cũng không dám!” Thạch Thạch sợ ta lấy lại, lập tức đem hoa quế cao bỏ vào miệng nuốt , ánh mắt của hắn vốn dài nhỏ, bình thường không cười thoạt nhìn cũng có ba phần ý cười, nay lại loan thành Nguyệt Nha, lúm đồng tiền ở bên miệng nhợt nhạt, răng khểnh, từ trên xuống dưới thoạt nhìn đặc biệt đáng yêu.

    “Không có ai giành với ngươi, đừng ăn đầy tay đều dính.” Trước khi ta xuyên qua, nghỉ hè luôn giữ đứa nhỏ nhà mợ , thấy hắn biến thành bẩn hề hề , theo thói quen lấy khăn tay đưa cho hắn, sau đó ra lệnh,“Xoay người, ta thoa thuốc cho ngươi.”

    Thạch Thạch bỗng nhiên đỏ mặt , cúi đầu nhìn ta một hồi, mới chậm rãi xoay người.

    Thuốc trị thương của Nam Cung thế gia quả nhiên là tốt, sờ vào lạnh lạnh, thoa lên không bao lâu, vết sưng đỏ liền biến mất không ít, vết thương thoạt nhìn không hề nhìn thấy ghê người như trước.

    Ta thực vừa lòng, đem cái hộp cho hắn, sau đó cầm ngân phiếu trong lòng, bước đi như bay.

    Thạch Thạch ở sau người kêu ta một tiếng, lại ấp úng nói không nên lời.

    Ta không để ý đến hắn.

    Nửa đêm, ta ghé vào bên cửa sổ ngắm bầu trời sao. Mắt thường có thể thấy được một dải ngân hà thật dài xẹt qua không gian, cảnh đẹp như vậy ở thế kỷ hai mươi mốt sớm đã bị khói bụi ô nhiễm làm cho biến mất, đứa nhỏ ở thành thị cho dù dùng nhiều tiền đi du lịch, cũng không nhất định có thể nhìn đến tinh không xinh đẹp như vậy.

    Ta cực thích sao, thời điểm nhìn chúng nó, thương tâm, khổ sở, phiền não hết thảy đều quên, trong phút chốc tâm linh bình tĩnh, thật là hạnh phúc.

    “Thùng thùng”, dưới cửa sổ truyền đến hai tiếng rất nhỏ, khiến ta đang mơ màng bừng tỉnh, thăm dò nhìn xuống, là Thạch Thạch đang cầm cái chén lớn, cười hướng ta ngoắc ngoắc, sau đó đưa chén hướng lên trên,“Cầm lấy!”

    Ta vừa mới vừa tiếp nhận, Thạch Thạch lập tức chạy lấy đà hai bước, đặt chân lên khe đá, hai tay cầm lan can cửa sổ, nhẹ xoay người một cái, liền nhảy vào trong phòng, nhu nhu cái mũi, ngượng ngùng nói với ta:“Người quái dị, này…… cơm chiều chừa lại đưa cho ngươi, lễ thượng vãng lai*, đừng khách khí.”

    Con nít mới mấy tuổi đầu, ta không so đo hành vi trèo tường vượt rào của hắn, mở nắp ra, thấy bên trong là hai cái đùi gà vừa to vừa béo, tỏa mùi thơm ngát. Đây là món ta thích ăn nhất, trước kia lo giữ dáng không dám ăn nhiều, nay đang muốn mập lên, vì thế nhận thật cao hứng.

    Thạch Thạch cố gắng nuốt một chút nước miếng, hỏi:“Ngươi không có răng cửa, cắn được không?”

    Ta liếc mắt:“Không có răng thì dùng tay xé không được à?”

    Thạch Thạch lưu luyến không rời nhìn đùi gà, cuối cùng xoay tầm mắt qua chỗ khác, không hề bị đồ ăn dụ hoặc.

    Ta thấy chân mày đứa nhỏ này sắp thành hình chữ bát, thoạt nhìn đáng thương, hào phóng chia cho hắn một cái.

    Hắn rất nguyên tắc, lắc đầu cự tuyệt thịnh tình của ta.

    Ta không hề cưỡng cầu, vừa xé vừa ăn, cao hứng phấn chấn.

    Ăn xong, Thạch Thạch lấy khăn mặt trên cái giá treo, đưa cho ta lau tay, sau đó dùng thanh âm nhẹ nhàng nói:“Thực xin lỗi……”

    Ta nghe có điểm khó hiểu:“Cái gì?”

    “Là ta rất hồ nháo, hại ngươi bị thương,” Thạch Thạch nói chuyện càng thêm lắp bắp, mặt đỏ như lửa đốt,“Ngươi…… Mặt của ngươi, về sau ta sẽ phụ trách , sẽ không để bọn họ khi dễ ngươi, yên tâm đi.”

    “Ngươi tính như thế nào phụ trách?” Ta đùa với tên tiểu quỷ hiếm khi nghiêm trang, cảm thấy rất thú vị.

    Thạch Thạch hít sâu, bình tĩnh, một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, lớn tiếng nói:“Cha ta cùng bà ngoại ngươi đã thương lượng! Nếu mặt của ngươi bị sẹo , không gả cho người trong sạch được! Tương lai ta sẽ cưới ngươi làm vợ!”

    ===========================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Hôm nay chương này thực dài a……

    ===========================

    lễ thượng vãng lai* : giống câu bánh ít đi bánh quy lại của VN , ta ko dịch vì Thạch Thạch rất thích dùng thành ngữ (dù ít khi dùng …đúng ^_^)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 7

    “Làm…… làm vợ…… vợ……”

    Hai chữ to như kinh lôi đánh xuống, khiến ta cháy sém, xương gà trong tay và cái chén lớn cùng rớt xuống, may mắn Thạch Thạch tay mắt lanh lẹ, mới không làm dơ đệm chăn.

    “Ngươi không biết?” Thạch Thạch kinh ngạc.

    Ta gật đầu như giã tỏi.

    Thạch Thạch khó chịu nói:“Chẳng lẽ hôm nay ngươi đến đưa đồ ăn , không phải vì muốn lấy lòng vị hôn phu tương lai?!”

    Ta lắc đầu như trống bỏi.

    Thạch Thạch đành phải giải thích:“Ngày hôm đó sau khi trở về, phụ thân gọi ta lại giáo huấn một chút , nói nam nhân Lý gia làm việc phải biết đảm đương, con gái bị hủy dung sẽ không gả cho người trong sạch được, hắn đã đồng ý với bà bà, qua mấy tháng, lại đến nhìn xem mặt của ngươi, nếu thật không khỏi , liền đặt sính lễ, chờ ta lớn lên sẽ cưới ngươi. Phụ thân còn nói, nữ nhân công việc quản gia không phải dựa vào khuôn mặt, là dựa vào tính tình…… Ta còn nghĩ đến ngươi thực trở nên hiền lành , mang đồ ăn tới cho ta……”

    Hắn càng nói càng uể oải, không biết là chê ta quái dị hay là chê ta không đủ hiền lành.

    Nhưng mà học sinh lớp 3 thổ lộ thật sự thực manh a! Làm cho quái tỷ tỷ có linh hồn hai mươi mốt tuổi càng ngày càng mắc cười……

    Hắn thật lòng thổ lộ , nhưng ta thật không phúc hậu .

    Đại khái là biểu tình nghẹn cười của ta thật sự rõ ràng, Thạch Thạch rốt cục giận, đứng lên liền nhảy cửa sổ đi ra ngoài, vừa đi vừa nói:“Ngươi nghĩ rằng ta thèm vào à? Thật không biết xấu hổ ! Hôm nay tới là vì một cái nhân tình thôi!”

    Nhìn cái tên thật không tự nhiên kia, ta rốt cục nhịn không được cười ra tiếng , khoát khoát tay nói:“Không dám, không dám.”

    Thạch Thạch tức giận đến làn da màu lúa tiểu mạch đều biến thành màu đỏ , hắn bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, hồ nghi hỏi:“Ngươi sẽ không ngốc đến nỗi cố ý làm cho vết thương có sẹo , ép ta cưới ngươi chứ?!”

    Ta tiếp tục lắc đầu:“Sẽ không, sẽ không! Con gái thích nhất là làm đẹp.”

    “Nhưng ánh mắt của ngươi……” Thạch Thạch thực không tín nhiệm hai mắt nhìn ta, tuy nhiên vẫn chạy.

    Ta xem bộ dạng bối rối của tiểu quỷ kia, cất tiếng cười to, cười nửa ngày sau, bỗng nhiên cảm thấy chuyện hắn lo lắng…… Kỳ thật không phải không có lý ……

    Nhà Lí Thạch Thạch nhiều thế hệ đều là thợ rèn, tay nghề rất tốt, thái đao và nông cụ cha hắn làm ra đều bán rất đắt, mọi người tranh nhau mua, trong nhà còn có vài mẫu ruộng, một con trâu, hai con ngựa, tuy không phải phú quý, nhưng là có thể tính là dư dả. Thạch Thạch tương lai sẽ kế thừa phụ thân, học được nghề rèn tổ truyền, hắn sức lực mạnh, thân thể tốt, tương lai vô luận là nạn đói vẫn là bạo động, đi theo tên có tay nghề khẳng định sẽ không bị chết đói.

    Phương thức hiếu thuận ở cổ đại cùng hiện đại bất đồng, ngỗ nghịch là trọng tội, bình thường trong gia đình việc lớn việc nhỏ đều do cha mẹ chồng định đoạt, quy củ lại nhiều, con dâu bị đánh mắng cũng phải chịu đựng, Thạch Thạch còn nhỏ đã mất mẹ, lại là con trai độc nhất, gả đi không lo mẹ chồng đối xử tệ, cũng không cần xem sắc mặt người khác. Phụ thân tuy rằng bộ dạng dữ dằn, lại chưa từng đánh vợ một ngón tay, bình thường là cái hồ lô suốt ngày không mở miệng, nông nhàn uống hai bầu rượu, uống xong liền ngủ, chưa từng nghe qua có cái gì tật xấu, ở cổ đại đã xem như là trượng phu tốt khó tìm. Thạch Thạch tốt xấu cũng bị phụ thân hun đúc, bình thường bị ta chọc giận, cũng chỉ nói vài câu khó nghe , không hề động thủ đánh người.

    Hơn nữa nông gia nhà nghèo, không có nạp thiếp, hai bác của ta gả đi xa không có con trai, cũng chỉ về nhà chính bế một đứa về nuôi……

    Trọng yếu hơn là tên cùng xuất thân của hắn, cùng nam chủ trong Tiểu Bạch văn không có một chút liên quan! Quả thực chính là nam nhân điển hình ở cổ đại! Hảo hảo bồi dưỡng vài năm, tương lai gả đi làm nông phụ, ở nhà thêu hoa, dệt vải, chăm sóc con cái, dùng một chút tri thức hiện đại kiếm một ít tiền, nuôi thêm mấy con heo, chăm sóc vài mẫu ruộng , chẳng phải khoái hoạt?!

    Hảo! Thạch Thạch chủ ý thật sự tốt quá!

    Trong không gian vang vang tiếng chó sủa, ta nhìn thân ảnh nho nhỏ đang trèo tường, trong lòng lại thêm vài phần tà ác tính kế.

    Nghĩ tới Lý Thạch Thạch, vuốt ngân phiếu của Nam Cung Minh, ta lăn qua lộn lại cả đêm không ngủ , ngày hôm sau thu thập chỉnh tề, cầm bánh bao tự tay làm chạy tới nhà Thạch Thạch, giả bộ tươi cười hiền lành, chuẩn bị thiết lập quan hệ tốt.

    Thiết Đầu đại thúc đang ở cửa rèn sắt, ta lập tức thay đổi chủ ý, đem bánh bao hiếu kính cấp cha Thạch Thạch, lại ngọt ngào kêu hai tiếng, lấy lòng cha chồng tương lai.

    “Hắc, Lạc nha đầu cũng thật chịu khó làm việc a, sáng sớm đã xuống phòng bếp, nghe nói gần đây còn luyện nữ hồng? Cũng đừng cố sức , cẩn thận đừng làm hỏng mắt,” Thiết Đầu đại thúc cười rộ lên vết sẹo trên mặt khẽ động, thoạt nhìn còn dữ dằn hơn khi không cười, nhưng khẩu khí cũng rất vừa lòng , hắn gọi Thạch Thạch ra, hỏi ta,“Lạc nha đầu, hôm nay Kim Thủy trấn nghe nói có hí kịch để xem, ta tính mang Thạch Thạch, ngươi muốn theo xe ngựa cùng thúc đi chơi không?”

    “Đám con gái đều là phiền phức! Đi hai bước liền kêu khổ kêu mệt, đến lúc đó đi không được làm sao bây giờ? Ừ…… Đồ ăn có hương vị rất tốt, chỉ có da bánh hơi dầy, tay nghề của xú nha đầu cũng không tệ lắm.” Thạch Thạch vừa ăn bánh bao ta đưa, vừa khinh bỉ thể lực của ta.

    Thiết Đầu đại thúc thô bạo gõ đầu hắn 1 cái:“Người ta đi không được, ngươi không biết tìm chỗ cho người ta nghỉ ngơi sao? Uống chút nước đường, ăn cái bánh trôi! Ngắm chút hoa đào, cái gì cũng được! Chạy lung tung khắp chốn làm cái gì?”

    Thạch Thạch xoa đầu phản bác:“Ta không thích ngắm hoa! Chỉ Đám con gái mới thích cái đó! Còn không bằng đi coi khỉ!”

    Thiết Đầu đại thúc tức giận lại gõ hắn cái nữa, khuyến mãi đạp thêm một cước:“Lão tử làm sao nuôi ra được con khỉ ngu ngốc như ngươi?!”

    Thạch Thạch bị đánh đau, rốt cục yên tĩnh, không dám cùng phụ thân tranh luận.

    Ta hoà giải:“Khỉ nhìn cũng đẹp mà.”

    Thạch Thạch vừa lòng thỏa hiệp.

    Ta đi vào thế giới này, chưa rời đi Lý gia trang nửa bước, khó được có cơ hội đi bên ngoài khảo sát giá hàng cùng dân phong , sao có thể bỏ qua. Vì thế trở về báo cho bà ngoại biết, bà rất thích ý cho ta cùng Thạch Thạch trao đổi cảm tình nhiều một chút, liền đồng ý, còn kêu ta mặc váy hoa vào lễ mừng năm mới, còn hào phóng cho hai lượng bạc vụn mua đồ.

    Ta trở về gian phòng đem bạc cùng ngân phiếu bỏ vào hà bao nhỏ, giấu kĩ trong người, hỉ hoan vui mừng leo lên xe ngựa của Thiết Đầu đại thúc, cùng Thạch Thạch ngồi ở chỗ để đồ sắt, theo tiếng chuông ngựa trong trẻo, đi trên đường núi xóc nảy, chậm rãi đi tới phía tây.

    Đi dọc theo đường núi hồi lâu, người đi đường càng ngày càng nhiều. Lưng đeo gùi , dắt đứa nhỏ , khiêng cái túi …… đều cùng đi về một hướng. Lính thủ thành kiểm tra xe ngựa xong, chúng ta đi vào Kim Thủy trấn, bên trong kiến trúc đa số là nhà gỗ và đá, Chen chúc tiểu lâu hai tầng màu đỏ, ngõ nhỏ đi vào đại trạch viện nhà giàu, khắp nơi dương liễu xanh mướt, hoa đào nở hoa rực rỡ.

    Làm xiếc tạp kỹ, bán cao da chó , thầy tướng số , bán tranh , còn có các quầy hàng ăn vặt hai bên đường, hỗn hợp tiếng chiêng trống điếc tai inh ỏi, ồn ào náo nhiệt, chỉ có hai con mắt đúng là xem không đủ. Nhìn thấy cái gì không hiểu, liền lôi kéo Thạch Thạch không ngại học hỏi kẻ dưới.

    “Nha đầu ngốc, làm sao cái gì cũng không biết?” Thạch Thạch miệng nói vậy nhưng cũng cao hứng phấn chấn làm lão sư cho ta, nhất ngũ nhất thập giảng giải.

    Thiết Đầu đại thúc mua hai xâu mứt quả, kêu chúng ta ở trong phạm vi hai mươi thước ngoan ngoãn chờ hắn bán xong, không cho đi xa. Sau đó tìm cái quầy hàng, cắm cờ Lý gia thiết khí, đem đồ bày ra, lập tức có khách quen lại chọn hai thanh.

    “Đừng đi, lạc bây giờ.” Thạch Thạch gắt gao kéo tay của ta, không chịu buông ra, sau đó giống cá chạch chui tới chui lui, nhìn tiểu ca để tảng đá ở trên ngực đập vỡ, xem xiếc khỉ, lại nhìn người nắn tò he, đứng ngoài tiệm vịt nướng hít hít vài cái, còn thường thường trở về báo bình an cho phụ thân, không bao lâu ta bước đi hết nổi.

    “Vô dụng.” Thạch Thạch đang cao hứng, thầm oán hai câu, nhưng vẫn dừng lại, lôi kéo ta tìm chỗ nghỉ chân.

    Vì trấn an tâm tình buồn bực của hắn, ta mời hắn đi đến sạp đậu hủ, rất hào phóng phất tay:“Tùy tiện ăn! Ta mời khách!”

    Đồ ăn cổ đại màu sắc tự nhiên, hương vị đậu hủ vừa đậm vừa thơm, hơn nữa chất lượng mười phần, đáng tiếc bụng con nít không đủ lớn, hơn nữa vừa mới ăn xâu mứt quả, cho nên xong một chén ta vuốt tròn vo bụng, Thạch Thạch cũng đã yên lặng ăn 3 bát……

    “Ngươi no chưa?” Ta có chút lo lắng.

    Thạch Thạch buông bát, nhìn xem sắc trời, vừa lòng liếm liếm môi nói:“Quên đi, chừa nửa bụng chút ăn cơm trưa.”

    Ta lăng lăng nhìn cái bụng bằng phẳng của hắn hồi lâu, sờ sờ túi tiền nhỏ, kêu tính tiền.

    “Hắc ~ tiểu tử ăn được, trách không được bộ dạng khỏe như vậy!” Đại nương bán đậu hủ lắc lắc cái mông mập mạp đi tới, dọn bốn bát trên bàn chúng ta, trên mặt cười như nở hoa,“Tổng cộng hai lượng bạc.”

    “Hai lượng?” Ta hét rầm lên, nửa lượng bạc một chén đậu hủ, nàng còn không bằng chém!

    “Làm sao vậy?” Đại nương thực thực hoang mang.

    “Làm sao vậy?” Thạch Thạch cũng thực hoang mang, bất quá hắn rất nhanh liền nhìn ra, cảnh giác nhìn ta, nhỏ giọng hỏi,“Ngươi đừng nói không mang tiền, muốn ta ăn cơm trắng chứ?”

    “Chờ,” Ta đối đại nương làm cái thủ thế, sau đó kéo Thạch Thạch vào một góc, thấp giọng hỏi,“Nhà này phải hắc điếm không? Không phải thấy hai chúng ta là con nít, cố ý nâng giá tiền? Ngươi lén chạy đi gọi cha ngươi lại cho nàng nhìn một chút!”

    Thạch Thạch cau mày một hồi nói:“Không hắc đâu, năm ngoái đậu hủ là 4 tiền một chén, năm nay nghe nói vài huyện phía đông đều mất mùa, giá lương thực tăng chút, lên tới 5 tiền một chén cũng bình thường .”

    Nan…… Chẳng lẽ thế giới này đậu nành đặc biệt quý giá? Trách không được người này một hơi ăn tam bát.

    Ta u oán nhìn Thạch Thạch, lại nhìn đại nương đã bắt đầu hết kiên nhẫn, tuy rằng thực không cam lòng, nhưng cường long không áp địa đầu xà, vẫn ngoan ngoãn trả tiền .

    Nặng nề đi trà lâu nghe kể chuyện, Thạch Thạch còn kỳ quái ta vì cái gì tâm tình bỗng nhiên kém, khất cái bên cạnh xướng làn điệu ‘hoa sen rụng’, qua chân, cầm trong tay chén bể, cây gậy trúc, cùng mọi người xin tiền thưởng. Thấy hắn xướng dễ nghe, người cũng đáng thương, một thương nhân đại thúc, tùy tay lấy ra khối bạc vụn ném vào trong bát, còn có vài thiếu niên du ngoạn cũng khẳng khái cho tiền, khối bạc lớn nhỏ đều ném xuống, trong đó còn kèm theo ngân phiếu mười lượng.

    Ta rốt cục cảm thấy không ổn, lặng lẽ kéo Thạch Thạch:“Vì sao bọn họ không dùng tiền đồng để thưởng?”

    Thạch Thạch kỳ quái nhìn ta:“ Tiền đồng là cái gì?”

    Ta cảm thấy mình sắp điên rồi, lập tức bỏ tay hắn ra, lao khỏi trà lâu, chạy đến chợ, hỏi giá khắp nơi.

    “Mứt quả một lượng bạc hai xâu! Tiểu muội muội đến mua một cái đi!”

    “Gà nướng thơm ngào ngạt đây, một con 15 lượng!”

    “Hoa quế cao 8 lượng bạc một cân.”

    “Này, đồ cổ trên giá mỗi kiện đều trị giá hơn vạn lượng bạc! Tiểu nha đầu mau cút! Làm vỡ ngươi thường không nổi!”

    “……”

    Ta trường kỳ ở diễn đàn nghiên cứu kịch truyền hình lịch sử cùng tiểu thuyết cười nhạo giá hàng nhầm lẫn, nữ chính trong Tiểu Bạch văn chút chút lấy ra ngàn vạn lượng bạc chọi người, hôm nay lại bị sự thật hung hăng đùa giỡn một phen. Nghĩ đến tri thức lịch sử vẫn là niềm kiêu ngạo của ta không hề ăn khớp khiến ý thức trong phút chốc hóa thành băng hàn.

    “Tránh ra tránh ra, đừng cản đường.”

    Đầu bên này, mấy đại nương vui sướng dắt đứa nhỏ, dẫn theo mười cân bạc, cùng trượng phu thương lượng cần mấy thước vải bông, mua mấy cân dầu vừng.

    Đầu bên kia, Tiểu ca bán son phấn buông trọng trách, đi vào tiền trang đem 1 bao bạc vụn đổi thành ngân phiếu.

    Hết thảy giống như thực không ổn, hết thảy lại giống như thực hợp lý.

    Bạc thay thế tiền đồng trở thành đơn vị lưu thông, vàng thay thế địa vị của bạc, các loại kim phiếu ngân phiếu bốn phía thông hành, thị trường đồng dạng phồn hoa.

    Ta rốt cục nhớ tới nguyên tác, nam chủ mua đồ vật này nọ đều là mấy trăm mấy ngàn lượng bạc.

    Ta vẫn nghĩ đến kia bất quá là cái chê cười……

    ================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Bá vương hội đả kích tác giả mã tự nhiệt tình úc ~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái, Nongtrangtpcb and ginqnh like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 8

    Ánh nắng chói chang làm cho ta nhìn không rõ sắc trời, cổ thành chỗ nào cũng giống nhau, người qua lại cũng giống nhau, ta chưa bao giờ có cảm giác giống như bây giờ, như rơi vào mê cung không biết lối ra.

    Ta chán ghét thế giới này.

    Cho tới bây giờ, từ ngày đầu tiên đã bắt đầu chán ghét, ta cảm thấy nơi này mọi người đều là giả, mọi vật đều là hư cấu, cái gì cũng không hợp lý, cảm tình cũng không đáng tin .

    Mà cảm giác chán ghét này càng lúc càng mãnh liệt.

    Có phải trong lúc thương tâm, không tự chủ được sẽ nhớ tới mẹ? Muốn hỏi mẹ ta phải làm sao bây giờ, nhưng mẹ đã sớm không thể nói cho ta biết đáp án nữa rồi.

    Sống mũi bắt đầu cay cay, ta muốn về nhà, nhưng không có ai ở nhà chờ ta về, ở thế giới kia ta ở trọ một mình, ở Lý gia trang vẫn là một mình, ở đâu cũng đều như nhau.

    Cho nên nước mắt của ta cuối cùng cũng không rơi xuống.

    “Này……” Có người lấy tay chọc vào lưng của ta, nói giỡn,“Xấu nha đầu, ngươi làm sao vậy? Đang êm đẹp tự nhiên bày ra gương mặt này, cho dù ta ăn 3 bát đậu hủ, cũng không khiến cho ngươi đau lòng muốn chết như vậy chứ?”

    “Bị nắng chói mắt.” Ta nhu nhu mặt, khôi phục biểu tình như bình thường.

    “Bậy bạ, vừa rồi rõ ràng là muốn khóc,” Thạch Thạch nhìn ta nửa ngày, vỗ vỗ bả vai, “Đứa ngốc, khó được đi ra ngoài chơi, có cái gì mất hứng bỏ qua một bên đừng nghĩ nữa, chút nữa ta mời ngươi ăn hạt thông ngào đường, khỏi bị nói là chiếm tiện nghi của con gái.”

    Ta miễn cưỡng nở nụ cười:“Cẩn thận ta ăn cho ngươi hụt cả vốn.”

    “Ngươi nghĩ rằng ta keo kiệt giống đàn bà sao? Ăn hết mình được rồi!” Thạch Thạch thực khinh thường,“Nắm tay của ta cho chắc! Nếu không bị người xô đẩy đừng có khóc!”

    Nhìn hắn vẻ mặt đứng đắn bắt chước khí khái người lớn, ta rốt cục nở nụ cười, nhẹ nhàng nắm tay hắn.

    “Tay của ngươi thật nhỏ.” Thạch Thạch nói thầm, đưa tay kéo lại, mười ngón lần lượt đan xen, hai tay cầm thật chặt.

    Trong lúc đó, không nghĩ tới bên cạnh cửa hàng son có một thiếu niên quen mặt đi ra, gọi ta lại:“Là…… nha đầu hí khúc* ở Lý gia trang phải không? Kiểu đầu này thật là đặc sắc, từ thật xa cũng nhìn thấy ngươi .”

    Ta dừng lại, phát hiện hắn đúng là cái tên được Nam Cung Minh lệnh đem đồ tặng ta, chạy nhanh trốn phía sau Thạch Thạch, làm rùa đen rụt đầu.

    “Trốn cái gì? Nhát gan như vậy, gia cũng sẽ không ăn ngươi, thật sự là cả ngày làm mặt khổ qua, chẳng trách thiếu chủ lần trước nói ngươi đáng thương , hiện tại nhìn thấy, thật sự là mệnh trời sinh chịu khổ chịu tội,” Thiếu niên bất đắc dĩ lắc đầu, tiếp tục phân phó trong điếm,“Lưu quả phụ, son như cũ lấy bảy mươi hộp, bột nước ba mươi hộp, hạt châu các màu 1 cân, còn có mười bộ trang sức bằng bạc, chọn cho ta loại tốt nhất, nếu để ta tra ra là thứ phẩm, ta không để yên đâu .”

    “Tiểu Vương quản sự, chúng ta cung cấp hàng cho Nam Cung thế gia nhiều năm như vậy, khi nào thì có vấn đề? Ngài thật sự là cẩn thận a……” Trong điếm một phụ nhân đi ra, trên đầu cắm ngọc trâm hoa lan, tai đeo hạt châu, trên mặt có vài phần phong lưu, nàng nhìn ta cùng Thạch Thạch, cười nói,“Nha đầu kia bộ dạng không tệ, ánh mắt thủy linh, sao đầu tóc lại như vậy? Trên mặt còn bị thương?”

    Nghe thấy nàng bình luận, ta càng thêm co đầu rụt cổ, kéo Thạch Thạch đi.

    “Tiểu cô nương thẹn thùng .” Lí quả phụ vỗ tay, cười thực vui vẻ, nàng nháy mắt với tiểu Vương quản sự, thuận tay từ trong một cái rổ lấy ra đóa hoa đỗ quyên nhỏ màu vàng, đưa cho ta,“Nếu là người quen của tiểu Vương quản sự, tỷ tỷ cho ngươi đóa hoa cài tóc, đừng làm kiểu tóc kỳ quái như vậy, chờ vết thương khỏi rồi, sẽ là một tiểu mỹ nhân.”

    “Yên tâm đi, có linh dược thiếu chủ đưa, một chút vết thương nhỏ sẽ không…… Khoan đã! Như thế nào còn đỏ như vậy?!” Tiểu Vương quản sự nói xong, tầm mắt dừng trên mặt ta, hắn bỗng nhiên đến gần, bắt lấy ta để sát vào nhìn nhìn, nhíu mày nói,“Minh thiếu chủ đưa cho ngươi thuốc sao không dùng?”

    “Nàng cũng không phải đồ ngốc, đương nhiên là có dùng.” Thạch Thạch vội vàng che chở cho ta.

    Tiểu Vương quản sự buông tay ra, hít hít hai cái, sau đó nhìn Thạch Thạch liếc mắt một cái:“Thuốc đó có mùi hoa sen rất đậm! Hơn nữa đã dùng hai ngày, vết sẹo hẳn là tốt hơn rất nhiều.”

    “Thể chất của ta vốn chậm, hôm nay gấp đi ra ngoài, đã quên thoa.” Ta đành nói dối.

    “Nha đầu ngốc, thuốc đó rất quí giá, hơn nữa lại là đồ thiếu chủ thưởng cho ngươi, để mẹ ngươi đừng quá bất công, chỉ lo con trai không để ý khuê nữ, bị hủy dung sau này làm sao tìm nhà chồng……” Tiểu Vương quản sự lải nhải*, vốn định tiếp tục thuyết giáo, may mắn Lý quả phụ gọi, hắn e sợ có chuyện sai lầm, liền vội rời đi, không lý luận nữa.

    Ta lau mồ hôi, quay đầu lại.

    Mặt của Thạch Thạch đã sắp đen , hắn dùng một tay nắm ta vốn đang muốn chạy trốn kéo vào ngõ nhỏ, tay còn lại nắm hai cổ tay ta, hung hăng đặt cố định trên vách tường.

    “Không cần làm xằng bậy! Cẩn thận ta nói cho cha ngươi!” Thạch Thạch so với ta cao hơn nửa cái đầu, cúi xuống cái bóng hoàn toàn che phủ, hơn nữa hai tay không thể động đậy, làm cho ta rất áp lực, đành phải tiếp tục dùng cáo trạng đến uy hiếp.

    “Câm miệng!” Thạch Thạch cúi đầu, dùng cái tay kia cố định đầu ta, sau đó đem cái mũi để sát vào bên miệng ta, môi cơ hồ hôn lên cằm, sau đó ngửi lại ngửi, ta thiếu chút nữa nghĩ đến hắn….., muốn hô phi lễ, hắn mới ngẩng đầu, phẫn nộ chỉ trích,“ Trên vết thương của ngươi quả nhiên không có mùi thuốc! Vì cái gì không bôi?!”

    “Này……” Sự thật xảy ra trước mắt, ta từng trận chột dạ, do dự tìm cớ.

    Thạch Thạch nhìn chằm chằm ánh mắt của ta một hồi, lại bỗng nhiên quay đầu đi chỗ khác, do dự nửa ngày sau, nhỏ giọng hỏi:“Nha đầu ngốc, ngươi thật sự thích ta đến vậy? Muốn cố ý làm cho vết thương có sẹo ?”

    Ngày xuân mát mẻ, trên trán ta lại thấm ra hai hột mồ hôi.

    Thạch Thạch vấn đề này thật sự khó trả lời, vì để tránh tình tiết trong nguyên tác, tâm tư ta là có một chút muốn bồi dưỡng hắn thành trượng phu tương lai. Nhưng tên này trừ bỏ bộ dáng bên ngoài còn có vài phần đáng yêu, suốt ngày nghịch ngợm gây sự, đánh gà đuổi chó, hoành hành ngang ngược, chữ to còn không đọc được, gặp chuyện chỉ thích dùng sức mạnh, thật sự không phải hình mẫu của ta.

    Hơn nữa ta xuân xanh đã hai mươi mốt tuổi, tinh thần bình thường, thẩm mỹ bình thường, tuyệt không có khuynh hướng luyến đồng, muốn ta thật lòng thích con nít 8 tuổi, cùng với hắn nói chuyện yêu đương…… Cho dù ta muốn làm quái tỷ tỷ, cũng làm không nổi.

    “Làm sao vậy?” Thạch Thạch cau mày lại hỏi một lần, thanh âm bất mãn.

    “Ta đương nhiên thích ngươi!” Người ta nên vì thực tế mà bỏ qua nguyên tắc, cân nhắc mãi, ta cuối cùng vẫn là quyết định không biết xấu hổ .

    Thạch Thạch quét nhanh ánh mắt ta vài lượt, bỗng nhiên dừng lại, khóe miệng bên phải cong nhẹ , khẽ cười, hàm răng sáng như tuyết, hắn nhấn từng chữ từng chút một nói:“Ngươi! Lừa! Ta!”

    “Tuyệt đối không có!” Đối mặt cặp con ngươi trong suốt kia, lương tâm vốn không nhiều lắm bắt đầu khảo vấn linh hồn của ta, cảm giác tội lỗi khi lừa gạt tình cảm của con nít bắt đầu dâng lên, làm cho ta bình thường rất ít nói dối, càng thêm bất an.

    “Vịt chết còn mạnh miệng!” Thạch Thạch tựa hồ càng phẫn nộ hơn bình thường, các đốt ngón tay siết lại kêu răng rắc, hắn nhịn không được vươn tay nhéo hai má ta, hung hăng bóp nhẹ vài cái, sau đó lại gần nói,“Đừng cho là ta không chú ý, nha đầu chết tiệt nhà ngươi tròng mắt loạn chuyển, tuyệt đối là đang tính kế! Nói mau! Ngươi đến tột cùng là có ý gì?!”

    Tuy nói con nít cổ đại trưởng thành sớm, không dễ lừa, ta như vậy cũng không ngờ lại bị khẩu khí nói chuyện của hắn chọc giận, lật bài ngửa:“Ai muốn gả cho ngươi! Muốn bôi thuốc hay không là chuyện của ta, ta quả thật không thích ngươi, cho dù có sẹo , ta cũng không gả cho ngươi, vậy được chưa?”

    “Ai muốn ngươi thích?! Nói thử xem ngươi không đánh tự khai! Ít tự cho là đúng đi! Lão bà tương lai của ta khẳng định là mỹ nhân hiền lành! Ai thèm người quái dị! Cho dù ngươi khóc lóc đòi gả, ta cũng không cưới!” Thạch Thạch căm giận tự nhiên bỏ tay ra, xoay người bước đi.

    Kế hoạch thất bại, ta buồn bực nhún nhún vai, nhỏ giọng than thở:“Không cưới thì không cưới, cùng lắm thì tìm dự phòng.”

    Thạch Thạch mới vừa đi đến đầu ngõ, lập tức quay đầu khinh bỉ:“Ta ghét nhất loại nữ nhân như ngươi!”

    ==========================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Mỗi ngày đều chỉ muốn ngủ…… Không muốn động……

    ==========================

    nha đầu hí khúc* : là hồi Lạc Nhi ra mắt đại cầm thú Nam Cung Hoán ở chương 5,6 á, bạn í lấy son bôi đầy mặt giống người ta hát kịch đó mờ ^_^

    Tiểu Vương quản sự* : hình như papa của anh nì cũng làm cho Nam Cung gia nên phải thêm chữ tiểu “nhỏ” phía trước để phân biệt, anh nì hơi bị nhiều chuyện nhỉ ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 9

    Trên đường trở về, Thạch Thạch nghiêm mặt, không nói chuyện với ta, Thiết Đầu đại thúc cảm thấy 2 đứa nhỏ là lạ, nên mua một gói hạt dẻ ngào đường cho chúng ta, có ý đồ giải hòa.

    Thạch Thạch ăn thì ăn, vẫn không nói lời nào.

    Ta có chút hối hận, đã lớn như vậy, nói chuyện làm việc vẫn dễ xúc động như thế, cùng một tiểu hài tử so đo làm cái gì? Hắn không hiểu chuyện, còn ta vẫn còn nhỏ sao? Nếu bỏ lỡ việc hôn nhân rất tốt này, tương lai muốn tìm một người không vất vả phải trông mong vào vận khí a.

    Người thành công không chỉ IQ cao, EQ cũng phải cao, nói chuyện làm việc cần suy nghĩ chu đáo, tinh tế. Tính ra, IQ của ta bình thường, EQ cũng thấp đủ đòi mạng, tổng kết không thể phóng nhãn đại cục, học không được như người khác thần cơ diệu toán, vân đạm phong khinh mấy chiêu liền giải quyết toàn bộ sự tình thật thỏa đáng.

    Chẳng trách ngoại trừ làm lớp trưởng ở Tiểu học, ta không làm chức vị nào khác, thật sự là thất bại. Nếu là nhân vật chính ở cổ đại cũng tính là nhân vật lãnh đạo đi. Vậy mà ta ngay cả một tên tiểu quỷ đều cãi không xong , xứng đáng là mệnh cho lão bản bóc lột……

    Ta quyết định vãn hồi đại cục, đưa tay lấy hạt dẻ ngào đường đưa qua cho Thạch Thạch, cười làm lành:“Ta mới vừa rồi giận mới nói như vậy, đừng để tâm.”

    Thạch Thạch “Hừ” một tiếng, không cầm.

    Ta cúi đầu,“Xấu hổ” chơi kéo góc áo, nhỏ giọng nói:“Kỳ thật ta cũng không rất biết cái gì gọi là thích, nhưng mà ngươi là người tốt, ta coi ngươi như đệ…… Đại ca, có thể che chở ta, cho nên tuyệt không chán ghét.”

    Lời nói đầy mùi kịch nổi da gà, ta nói thật tự nhiên, sau khi nói xong còn vụng trộm ngắm Thạch Thạch liếc mắt một cái, hắn sắc mặt dịu đi rất nhiều, miệng lại còn thực cứng:“Mặc kệ ngươi! Còn có, Dự Phòng là ai? Ở thôn của chúng ta sao?” (nino : Thạch Thạch đáng yêu a~)

    Ta sống chết lắc đầu:“chó con Đại Hoàng mới sinh, cái con màu đen tên Dự Phòng……”

    Thạch Thạch biểu tình cứng đờ, đầu óc không biết rút dây thần kinh nào, lại không thèm nói chuyện với ta.

    Đáng giận! Tiểu hài tử 8 tuổi tâm tư thật sự là khó đoán a!

    Lúc trở về Lý gia thôn, ta lễ phép cáo biệt Thiết Đầu đại thúc, mang theo con tò he hình người, đi về phía nhà mình. Mới vừa đi đến sân, chợt nghe từ phòng bà ngoại truyền đến tiếng quát mắng:“Ta làm sao nuôi ra được đứa con khiến người xem thường như ngươi! Mới có hai năm làm ăn phá sản còn chưa tính! Ngay cả chút đồ cưới của Lạc nha đầu cũng tính kế, thật làm lão bà ta đã chết à?”

    Ta nghe thấy tên của mình, vội vàng nhón mũi chân đi đến bên cửa sổ nghe lén, bên trong truyền đến tiếng khóc của một nam nhân xa lạ, cậu khuyên giải an ủi:“Mẫu thân bớt giận, Nhị đệ cũng là buôn bán bị người lừa gạt, mấy năm trước hắn cũng giúp đỡ nhà chúng ta không ít, đối mẫu thân cũng hiếu thuận, chẳng lẽ lần này thật đúng là nhìn hắn bị nợ bức tử sao?”

    Mợ cũng hát đệm vào:“Hai năm nay lương thực mất mùa, trong nhà đã nghèo túng, còn có nhiều miệng ăn. Số nợ của tiểu thúc cũng không ít, con dâu đã cố đắp vào, ngay cả vòng tay bằng vàng của con cũng đã lấy ra, vẫn không đủ, còn lại không thể đụng đến đồ cưới của Tú Lan đi? Sang năm nó sẽ xuất giá, có thể nào làm cho nhà chồng khinh thường? Dù sao Lạc nha đầu mới 8 tuổi, còn nhiều năm, trước để cho tiểu thúc bổ sung tiền vốn, tương lai kiếm trở về cho nàng cũng giống nhau.”

    Bà ngoại oán hận nói:“Nham hiểm, chỉ biết giả hiền lành! vòng tay của ngươi còn không đến 3 lượng, kiểu dáng lại cũ, có thể giá trị bao nhiêu? Trong phòng còn bộ trang sức, chỉ là không bỏ ra thôi.”

    Mợ cũng nóng nảy:“Hai bộ trang sức kia cũng là tương lai cho tôn tử của bà bà cưới vợ a, giữ lại cũng không phải của Lý gia sao?”

    “Mẹ, xem ở con ngày thường đối với người hiếu thuận, mẹ liền giúp con đi.” Tiếng khóc của cậu hai càng phát ra vang dội,“Hay là cần ép con đi bán ruộng đất nhà ở của tổ tiên mới được sao? Con dập đầu lạy người…… Cứu cứu con đi.”

    Tiếng dập đầu lục tục vang lên.

    Biểu muội ở phòng bếp ngoắc ngoắc ta lại, câu nói kế tiếp ta không có nghe, lúc ăn cơm vẻ mặt của mợ tươi cười, nàng làm 1 con gà, đem đùi gà cho biểu đệ, lại gắp cho ta hai miếng thịt, cậu hai hốc mắt mặc dù hồng hồng, lại cười hì hì , còn cùng cậu cả uống hai chén rượu nhỏ, bà ngoại khuôn mặt u sầu. Cho nên ta nghĩ bọn họ cầu đã đạt thành.

    Truyền thống cổ đại là nữ nhi gả đi ra ngoài như bát nước hắt đi, đứa nhỏ ăn nhờ ở đậu lại càng không có quyền lên tiếng, ăn mặc đã không bạc đãi ta, tranh cãi ầm ĩ chỉ biết càng không hay ho. Hơn nữa mấy thứ kia là mẹ của Lâm Lạc Nhi để lại cho nàng, bị bà ngoại giấu đi, ta cho tới bây giờ chưa từng thấy qua, cũng không có cảm giác thuộc về mình, không bằng bỏ đi.

    Trước mắt, vấn đề quan trọng nhất ta cần giải quyết là — Thạch Thạch.

    Ánh nắng chiều dần dần rút đi, đàn gà nơi nơi đi dạo cũng ưỡn ngực ngẩng đầu trở về tổ, ta nhìn ra cửa sổ xa xa thấy Thạch Thạch đã chạy tới, lập tức bỏ lại đồ thêu, nhảy xuống giường, mở cửa sổ, trèo tường trốn ra.

    Bên ngoài sân là một mảnh cây dâu và cây hòe, bên cạnh có phòng cỏ cũ nát không người ở, ta vội vàng chạy đi vào, thấy Thạch Thạch không đuổi theo, đóng lại cánh cửa trúc rách nát, há mồm thở dốc, chuẩn bị chờ hắn rời đi rồi mới về nhà.

    Không nghĩ tới, ước chừng 3 khắc sau, bên ngoài phòng cỏ truyền đến vài tiếng chó sủa vui mừng, Thạch Thạch đắc ý dào dạt một cước đá văng cửa trúc, nắm Đại Hoàng của nhà ta đi đến, nói giống như ác bá:“Chạy cái gì mà chạy? Ngươi chạy trốn khỏi ngũ chỉ sơn* của ta sao?”

    Ta ló mặt ra khỏi chỗ nấp, mạnh miệng nói:“Ta mới không thèm chạy.”

    Thạch Thạch cuồn cuộn xắn tay áo, ngoắc ngoắc ngón trỏ với ta:“Lại đây! Đừng ép ta dùng sức mạnh !”

    Ta ôm đầu lui vào góc, thà chết chứ không chịu khuất phục.

    Thạch Thạch một bước tiến lên, đem ta đẩy ngã trên đám cỏ, sau đó thực không khách khí ngồi ở bên hông, dùng đầu gối ngăn chận hai tay ta, từ trong lòng lấy ra cái hộp thuốc của Nam Cung thế gia, lấy ra một khối to, giữ lấy cằm của ta mà bôi lên.

    Hoang sơn dã lĩnh*, một tiểu cô nương như ta bị khi dễ, chẳng những kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay. Bị hắn bôi miệng đầy mùi hoa sen, ngay cả trong miệng đều bị dính hai chỗ, đắng muốn đòi mạng.

    Đại Hoàng ở bên cạnh lắc lắc cái đuôi chó săn, một chút cũng không có ý nguyện cứu chủ nhân.

    Đồ súc sinh chân ngoài dài hơn chân trong! Về sau đừng mơ tưởng ta sẽ cho mày ăn xương gà!

    “Tốt lắm,” Thạch Thạch bôi thuốc xong, bỏ ta ra, ngồi bên cạnh oán giận,“Rõ ràng chính là người quái dị, còn mặc cho miệng vết thương chuyển biến xấu, chẳng phải là xấu càng thêm xấu? Tuy rằng phụ thân nói nữ tử trọng đức không trọng sắc, ta Tể tướng trong bụng có thể chống thuyền, không chê ngươi khó coi, nhưng đứa ngốc nhà ngươi cũng không thể cố ý hủy dung a!”

    “Thành ngữ không biết dùng cũng đừng dùng bậy!” Ta vỗ vỗ đầu đầy cỏ khô, vuốt quần áo hỗn độn, tức giận không thể kiềm chế. Loại sự tình này trở về còn không thể cáo trạng, bị thương không bôi thuốc, nói cho ai nghe cũng bị đánh……

    “Biết chữ có gì đặc biệt hơn người, ta học bảo đảm nhanh hơn ngươi!” Thạch Thạch giúp ta gỡ mấy cọng cỏ dại phía sau đầu, cười nói,“Ngươi như thế nào ngốc như vậy? Từ đầu đến miệng, càng ngày càng khó coi, giống như có ý định tự mình hủy dung.”

    “Ta không thể thích bộ dạng người quái dị sao?” Ta đẩy hắn ra, hướng ngoài cửa đi thẳng.

    “Đừng đi,” Thạch Thạch lấy tay giữ chặt ta,“Ta sợ ngươi trở về lại rửa sạch thuốc, mấy ngày nay ta phải mỗi ngày nhìn ngươi! Không cho làm bậy! Nếu không ta nói cho bà ngoại ngươi!”

    Hắn là con giun trong bụng ta sao? Ta thật buồn bực .

    Thạch Thạch ấn ta ngồi xuống một lần nữa, tự mình suy nghĩ xong mới nói:“Ta không tin ngươi thích tạo hình người quái dị đâu, nhất định có nguyên nhân. Nha đầu ngốc, nếu gặp được khó khăn, một người để ở trong lòng không tốt, không bằng nói cho ta nghe một chút, nói không chừng có thể giúp ngươi.”

    Ta u buồn nói:“Ngươi sẽ không hiểu được , có một số việc để cho người ta biết không tốt.”

    Thạch Thạch vỗ ngực cam đoan:“Ta không phải tam cô lục bà, có khi nào đi nói huyên thuyên? Hơn nữa ngươi gọi ta một tiếng đại ca, chuyện của ngươi chính là chuyện của ta, đại ca nhất định sẽ giúp ngươi.”

    Hắn quả thật là rất kín miệng, là đứa nhỏ có thể giữ bí mật, nhưng nói cho hắn biết chuyện xuyên qua rơi vào tiểu thuyết, là vạn vạn không thể . Vì thế ta thở dài nói:“Trước đây ta xem tướng, tương lai ta sẽ là hại nước hại dân tuyệt thế mỹ nữ, hơn nữa mệnh số đào hoa, chỉ có bị hủy dung mới bảo đảm cả đời bình an.”

    Khóe mắt Thạch Thạch run rẩy hai cái:“Ta không cảm thấy a……”

    “Hiện tại ta còn nhỏ tuổi! Qua vài năm nữa sẽ không kịp ! Thầy tướng số còn nói sẽ có rất nhiều sắc lang làm hại ta! Phải sớm xử lý, ngươi khả trăm ngàn đừng tìm người ta nói việc này.” Ta oán giận.

    Thạch Thạch run run hỏi:“Đừng nói ngươi thấy Nam Cung thiếu gia liền trốn, là sợ hắn thích ngươi?! Hắn cũng là một trong những sắc lang?”

    Ta trầm trọng gật đầu.

    “Phốc –” Thạch Thạch rốt cục không nín được , cười đến lăn lộn xuống đất, còn quẹt nước mắt nói,“Nha đầu ngốc, tối nay ta đem ngươi về, đưa ngươi đi xem tướng lần nữa, lại đến để đại phu kê thuốc mà uống, miễn cho bệnh tưởng ngày càng nghiêm trọng. Ha ha — còn tuyệt thế mỹ nữ nữa chứ……”

    “Ta nói thật.” phản ứng của tên kia làm ta tức giận đến dậm chân.

    “Đúng vậy đúng vậy, ngươi tương lai là thiên hạ đệ nhất mỹ nữ, ta tương lai là thiên hạ đệ nhất cao thủ.” Thạch Thạch cười đến không thở nổi, ánh mắt nhìn ta thật giống như đang nhìn Phù Dung tỷ tỷ.

    Đại Hoàng cũng sủa không ngừng, trong gió đêmlạnh lùng , ta cảm thấy thật xấu hổ, yên lặng xoay người đi.

    Ta thề, đời này không bao giờ nói thật với bất kỳ ai nữa! Mọi thứ vẫn là dựa vào chính mình!

    =====================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Thiệt nhiều bản thảo cần viết…… Bi kịch a……

    =====================

    Ngũ chỉ sơn*: ý nói 5 ngón tay của Phật tổ đó, chắc ko ai chưa từng xem Tây Du Ký nhỉ ^_^

    Hoang sơn dã lĩnh* : nơi hoang vắng
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 10

    Sau khi ta thề toàn bộ đều là nói giỡn , Thạch Thạch vẫn thường thường nhắc tới để cười nhạo ta.

    Xuân đi thu đến, cuối cùng thu hoạch lúa mạch xong, đó là lúc nông nhàn. Nam Cung thế gia đại khái đã đem ta quăng ra sau đầu, vẫn không trở lại đi gây phiền toái, thật sự là thiên đại may mắn.

    Mỗi sáng, ta theo tiếng gà gáy rời giường, giúp đỡ quét tước làm điểm tâm, sau đó cầm miếng vải luyện thêu hoa, chỉ tiếc ta kiên nhẫn không đủ, đơn giản quần áo văn sức còn có thể, còn thêu những cái khác, so ra đều kém biểu tỷ cùng biểu muội vốn luyện tập từ nhỏ. Các nàng một người 16 tuổi, một người 5 tuổi, đều là tư nhã nhặn văn thục nữ. (nino : thêu thua con nít 5 tuổi còn nói hay ; Lạc nhi : ngươi nói gì ?*lấy kim làm ám khí phóng*)

    Thạch Thạch luôn có bộ dạng rèn sắt không thành thép, dùng các nàng đến giáo dục ta:“Nhìn xem người ta nhiều hiền lành, nhìn xem ngươi…… giống như khỉ con.”

    Ta lập tức đứng thẳng thắt lưng, đoan trang có lễ nói:“Đại ca giáo huấn phải, ta trở về khổ luyện nữ hồng, không đi câu cá .”

    Thạch Thạch:“Hỗn đản! Trở về làm khỉ !”

    Sau khi bỏ đề tài hủy dung cùng làm vợ qua một bên, quan hệ của hai chúng ta trở nên tốt lên nhiều. Từ khi sang hè, chính ngọ là lúc ánh mặt trời mãnh liệt nhất, nhân lúc mọi người đều nghỉ ngơi, hắn đem ta đi khắp núi đồi chơi đùa, hái trái cây dại, toan tảo, sơn đinh tử, đỗ thị, đèn lồng quả …… Tất cả đều có thể ăn đều bỏ vào miệng. Sau đó đến bên dòng suối nhỏ, hạ xuống cần câu tự chế, vận khí tốt có thể có một hai con cá, trực tiếp dùng nhánh cây xiên, nhóm lửa nướng tới khô vàng, trét thêm chút muối ăn,há mồm thật to cắn. Loại đồ ăn mỹ vị tự nhiên không ô nhiễm này ở trong thành thị không thể có.

    Có đôi khi cũng sẽ hái nấm, làm bẫy bắt thú, thất bại rất nhiều lần, rốt cục bắt được một con chim trĩ, Thạch Thạch thực tàn nhẫn đem nó tử hình ngay tại chỗ, ta làm đồng lõa, trong bụng chà xát đồ gia vị, dùng bùn bao lại, để xuống đất, ở mặt trên nhóm đống lửa, nướng khoai lang từ nhà mang theo, chờ khoai lang ăn xong sẽ đào ra, thật sự là da mềm thịt béo, mỹ vị nhân gian a. (nino : ta cũng muốn ăn a~)

    Ăn uống no đủ, ta sẽ dạy Thạch Thạch viết chữ, dùng bùn làm bảng đen, lấy nhánh cây nhỏ viết viết vẽ vẽ, hắn bắt đầu học được rất nhanh, cái gì cũng đều giảng một lần là được, ta nói xong trực tiếp để cho hắn tự mình luyện tập. Sau này không biết vì sao, hắn càng học càng chậm, một chữ tổng yếu phải lặp lại 7,8 lần, khiến ta phát hỏa, dùng nhánh cây gõ đầu hắn mắng “Ngu ngốc” mới nhớ kỹ.

    Một cái mùa hè qua đi, vết thương trên miệng của ta đã lành, răng cũng đã dài trở lại, nhưng là làn da bị phơi nắng đen như than, hơn nữa dáng người gầy nhom, Mã đại nương nhà hàng xóm nhìn xong đánh giá:“Nha đầu kia khuôn mặt không xấu, nhưng thân mình gầy, mông nhỏ, vừa thấy liền biết không thể làm việc nặng, nữ nhân phải mập mạp mới sinh con tốt.”

    “Giống như khuê nữ nhà ngươi tham ăn lười làm?! Cũng không nhìn xem cái mặt thì rỗ! Cánh tay đều thô như đùi người ta !” Bà ngoại mắng nàng đuổi trở về, sau đó xoay người lại mắng ta,“ nha đầu lớn như vậy, đừng cả ngày lúc trời nắng to nơi nơi điên chạy, cẩn thận phơi nắng tróc da!”

    Ta cười ha ha ôm bà, bà không mắng nữa , thở dài nói:“Thấy ngươi, lại nhớ đến người mẹ đáng thương của ngươi, cũng không biết lão bà tử này có thể sống đến ngày nhìn ngươi xuất giá hay không.”

    “Ta chỉ sợ bà ngoại mang theo cháu chắt đi hết thôn, hại chúng ta đi tìm khắp nơi thôi.” Ta trêu ghẹo bà nói.

    “Ít ba hoa một chút đi, con gái mà nói chuyện đó, cũng không biết xấu hổ?!” Bà ngoại cười rộ lên, nếp nhăn trên mặt giãn ra, quét đi khuôn mặt ngày thường u sầu, bà đứng dậy mở khóa, từ ngăn tủ lấy ra một cây ngân trâm phượng đầu giao cho ta, dặn dò nói,“Đây là mẹ ngươi lưu lại , ngươi giữ đi, trăm ngàn đừng cho mợ ngươi bọn họ thấy.”

    Thế giới này, bạc không đáng giá tiền, ta có chút hoang mang nhận lấy ngân trâm, vào tay cảm thấy nặng nặng, bà ngoại sai ta đem đầu cây trâm phượng nhéo xoay, hiện bên trong là bạc da rỗng ruột , chứa đầy hạt kim châu, ước chừng hai lượng, tỉ lệ vô cùng tốt. Ta thô sơ giản lược tính ra một chút, hạt kim châu đổi thành gạo, đại khái cũng có 5 thạch .

    “Cháu ngoan đáng thương của ta, tại bà ngoại ngươi vô dụng, liên lụy đến ngươi, chờ năm sau dư dả chút, ta lại làm cho ngươi một bộ đồ trang sức bằng vàng……” Bà ngoại tựa hồ còn muốn nói cái gì đó, nhưng mở miệng vài lần, cuối cùng vẫn là đem lời nói nuốt xuống, chỉ lau đi nước mắt.

    Kỳ thật bà không nói, ta cũng hiểu được. Có chút chuyện bà mặc dù không muốn, cũng không thể từ, hạt kim châu cùng lời hứa hẹn là một bà lão dùng hết sức lực cố gắng cho cháu ngoại không nơi nương tựa làm đồ cưới cùng bồi thường.

    Bà lão tính cách táo bạo, thích mắng chửi người này có lẽ là người duy nhất trong nhà thiệt tình yêu thương ta.

    Bà có thể bất mãn với khả năng may vá của ta, gỡ hết ra, lần nữa bắt tay vào dạy ta may, bà có thể mắng ta nấu ăn tay chân không đủ lanh lợi, sau đó lải nhải bắt ta học làm đồ ăn. Bà mỗi ngày đều nhớ rõ đem quả trứng gà đầu tiên vừa mới sinh nhét vào trong tay ta, ra lệnh cho ta bồi bổ thân mình. Hoặc là đi tham gia tiệc hiếu hỉ nhà người khác, đem đồ ăn ngon vụng trộm mang về, một nửa cho cháu trai nhỏ nhất , một nửa khác lặng lẽ đưa cho ta.

    Ta học làm nữ hồng xong, việc thứ nhất là đem vải vụn màu đỏ, màu vàng, màu xanh, hồi làm quần áo Tết toàn bộ hợp lại, làm cho bà ngoại một cái gối đầu, bên ngoài thiết kế thành hình con bướm giương cánh, bên trong nhồi vỏ lúa kiều mạch.

    Mặc dù vài chỗ đường may còn hơi xấu, nhưng tổng thể cũng tính là coi được.

    Biểu tỷ chê cười ta:“Muội muội thêu cái gì vậy? Con bướm là cái dạng này sao?”

    “Làm sao không giống ? Cái này không phải cánh bướm sao? Rất giống a! Lại còn tiết kiệm vải.” Bà ngoại nghiêm mặt trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, chỉ vào …đóa hoa trên gối nói.(^_^)

    Ta hổ thẹn cúi đầu, tiếp tục luyện may vá.

    Sau này cái gối đầu kia thành bảo bối của bà ngoại, mỗi khi ngủ đều dùng nó. Thạch Thạch nghe nói việc này, cảm thấy rất thú vị, liền lấy vải vụn, quấn quít lấy khiến ta cũng làm một cái cho hắn.

    Ta vì tương lai sau này, dùng hết tâm tư, lấy ba màu trắng đen và xanh lá hợp lại làm thành 1 con gấu trúc quốc bảo đang ôm cây trúc ăn, nhồi vỏ lúa kiều mạch xong vui rạo rực cầm hiến vật quý.

    Thạch Thạch do dự thật lâu, rốt cục khen:“Con chó nhỏ này làm thật giống, giống con Dự Phòng của nhà ngươi như đúc.”

    Ta bị đả kích nửa tháng không đụng tới kim chỉ.

    So với nữ hồng, ta càng thích xuống bếp làm điểm tâm, trước khi xuyên qua thích nghiên cứu thực đơn, bản thân vốn hay tự nấu mời khách, cho nên phương diện này thiên phú nhiều hơn, khi bò cái nhà Thạch Thạch sinh bê con, ta kêu hắn lấy chút sữa, bỏ thêm trứng gà, mỗi người đều nói rất ngon, chỉ tiếc sữa quý giá, không thể làm nhiều. Hơn nữa ta thực kinh hỉ phát hiện nơi này có hạt tiêu, liền đi tìm những người thường xuyên ra ngoài hỏi thăm, mới biết được cách Kim Thủy trấn trăm dặm là biển, thường xuyên có người du hành từ bên ngoài trở về, còn có người tóc vàng mắt xanh hoặc yêu quái cả người màu đen đi theo bọn họ cập bến cảng, mang đến rất nhiều đồ vật mới mẻ.

    Hải ngoại không biết như thế nào…… Ta thản nhiên hướng về, nhưng nghĩ lại thôi, Trung Hoa đại lục đều loạn như thế này, nói không chừng bên ngoài nhiễu loạn Ma giới hoành hành, vẫn là đừng mạo hiểm tốt hơn.

    Ta đã nghĩ mỗi ngày đều trôi qua như vậy, thật yên lặng, không có gợn sóng. Ta không phải là Lâm Lạc Nhi thê thảm trong nguyên tác, mà là một thôn cô bình thường, sống cuộc sống bình thường.

    Nhưng trời quả nhiên không chiều lòng người.

    Bắt đầu mùa đông, sau trận tuyết đầu tiên, biểu tỷ xuất giá, bà ngoại vui quá hóa buồn, lại bị trúng gió, nằm liệt ở trên giường rốt cuộc thần trí cũng ngày càng hồ đồ, có khi ngay cả mọi người cũng không nhận ra.

    Cậu hai đem đồ cưới của ta đi cầm, nguyên lai không đi kinh doanh buôn bán, mà là đem đi đánh bạc, chẳng những thua mất cửa hàng trên trấn, còn thua sạch cả tiền vốn cậu cả bù cho hắn, không những thế còn vay nợ bên ngoài. Chủ nợ tới cửa đòi tiền, khiến mợ tức giận nhất khóc nhị nháo tam thắt cổ*, ngay lúc đó dọn dẹp gói ghém, ôm con trở về nhà mẹ đẻ, nói không thể sống ở đây được nữa.

    Cảm tình của hai huynh đệ vốn nguyên bản không tệ, cậu hai khóc cắt ngón út thề từ nay về sau sửa đổi, cậu cả lại là cái bánh bao mềm, tuy rất tức giận, nhưng cũng không đành lòng nhìn đệ đệ ruột của mình bị chủ nợ đánh chết, đành phải bán ruộng thay hắn trả nợ, đại biểu tỷ đã xuất giá cũng lặng lẽ đem đồ cưới cầm một ít trợ cấp, đáy hòm của bà ngoại bị vét sạch, vẫn không đủ.

    Một lần mê đánh bạc, vĩnh viễn không có ngày xoay mình.

    Trong nhà nháo loạn thất bát tao.

    Vì thế, trong lúc thần không biết quỷ không hay, ta bị lặng lẽ bán đi .

    Người mua là ….Nam Cung thế gia . (nino: oh yeah!!! Bạn trốn ko thoát ^_^)

    ===================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hãy dùng nhiệt tình đến duy trì Quất Hoa a ~~~~

    ===================================

    nhất khóc nhị nháo tam thắt cổ* : 3 chiêu chuyên dụng của phụ nữ, 1 khóc, 2 quậy, thứ 3 hù tự tử ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 11

    Sấm sét giữa trời quang.

    Không sợ đối thủ như thần, chỉ sợ bằng hữu như heo. Những lời này hôm nay ta rốt cục hiểu được vô cùng thấu đáo.

    Cậu của ta phi thường đắc ý lần mua bán này:“Lần này để bán được cho Nam Cung thế gia, ta phải nhờ thất thúc phụ của chất tức của đệ đệ của biểu tỷ phu tìm quan hệ (nino : bắn đại bác mấy lượt mới tới a~), người phụ trách thu người mới là tiểu Vương quản sự, có ấn tượng với Lạc nha đầu nhà chúng ta, nếu không chen bể đầu còn không thể nào vào được, đáng tiếc bọn họ chê Tú Như quá nhỏ, không chịu thu, nếu không hai nha đầu nhà ta đều có tiền đồ .”

    Bà ngoại lúc này thanh tỉnh, ở trên giường bệnh vui mừng lau nước mắt:“Cho dù là nha đầu làm việc nặng ở Nam Cung thế gia, đãi ngộ cũng tốt hơn con gái nhà bình thường gia. Hơn nữa nhà bọn họ nhân từ hào phóng, rất ít đánh chửi hạ nhân, việc nhẹ, tiền tiêu vặt hàng tháng lại cao, chỉ cần không làm sai, mười tám tuổi còn cho đi lập gia đình, lại còn đưa chút đồ cưới, nếu vận khí tốt có thể được thưởng nhiều vô cùng. Hơn nữa nha đầu ở nhà giàu người ta, gặp qua quen mặt, tiến thối có lễ, không lo không có người xin cưới.”

    Mợ vỗ tay cười:“Nam Cung thế gia cách chúng ta chỉ mấy chục dặm đường, Lạc nha đầu trở về thăm mọi người cũng tiện lợi.”

    Tú Như biểu muội cũng bắt tay vào làm khăn, thấp giọng nói:“Chờ thêm hai năm cũng cho ta tìm nhà người ta làm công, kiếm thêm chút tiền cho gia đình.”

    Ta hỏi:“Nếu lỡ chủ nhân để ý thì làm sao bây giờ?”

    Mợ kêu lên:“Thì đúng là phúc phận tổ tiên, chúng ta phải thắp nhang khấn vái.”

    Tú Vân biểu tỷ về nhà thăm nói ngữ khí chua lè:“Chỉ bằng ngươi? Cũng không soi gương? Đừng si tâm vọng tưởng .”

    TMD……

    Mấy nha đầu nhà bên nhờ quan hệ lại không được tuyển, nhìn thấy ta không phải tiến lên nịnh hót, thì là châm chọc khiêu khích, tất cả đều thật sự đỏ mắt.

    Chẳng lẽ bị bán vào Nam Cung thế gia làm nha đầu tương đương trúng tuyển vào công ty trong nhóm Global 500*? (^_^)

    Bọn họ khiến ta một bụng tức không chỗ phát tiết, chỉ hận không thể đâm đầu vào tường tự sát.

    Bởi vì Nam Cung gia có quy tắc để nha đầu được gả đi, cho nên bán là tử khế, không đến tuổi, không được chủ nhân cho phép, có tiền cũng không thể chuộc thân, hơn nữa nếu để người nhà biết ta có tiền trong tay, thế nào cũng phải “Mượn” đi cho cậu hai đánh bạc.

    Trăm sầu không thể giải, nhìn ánh trăng, ta thật muốn tru lên như sói, trong tay là gói đồ đã sắp xếp gọn gàng, chỉ đợi ngày mai đối phương đến chọn mua heo, thuận tiện phái xe đến đem ta cùng mấy nha đầu, nam hài cùng đi.

    Bi phẫn, đầu ta nóng lên, quyết định chạy trốn……

    Vừa lúc mở cửa sổ, phát hiện Thạch Thạch ngồi xổm dưới tàng cây cách đó không xa, đang cầm dao chặt đám cỏ loạn thất bát tao, nhìn thấy ta lại đứng lên muốn đi về, đi hai bước lại quay lại, Thạch Thạch ngẩng đầu nhìn lên hỏi:“ Ngày mai ngươi phải đi rồi ?”

    “Ta tuyệt không muốn đi.” Ta thực bi thống nói,“Ngươi nói thử ta vào núi trốn một thời gian, bọn họ có thể tìm người khác hay không?”

    Thạch Thạch kinh ngạc nhìn gói đồ trong tay ta:“Nửa đêm ngươi một người vào núi? Ngươi muốn cho sói ăn thịt?”

    Tuy rằng vào “Lang” Cung thế gia thực đáng sợ, nhưng dũng khí cho sói thật ăn ta cũng không có. Ý niệm nhất thời xúc động sinh ra trong đầu, nháy mắt héo rút đi xuống.

    Thạch Thạch lại bổ sung:“Nô tỳ bỏ trốn sẽ bị truy nã , hơn nữa cả nhà đều bị liên lụy, ngươi mới chín tuổi, rời đi sau này làm sao? Bệnh của ngươi lại phát tác à?”

    Hắn thành công rút đi hi vọng gặp may của ta, ta lúc này giống rau xà lách bị sương muối (nino : hình như là giập nát đó), ngượng ngùng từ trong hành lý lấy ra bánh bao chuẩn bị dùng ăn trên đường đưa cho Thạch Thạch:“Đừng nói bệnh bậy bạ gì đó, ta chỉ là ngày mai sắp phải đi, cho ngươi chút đồ ăn làm tiệc tiễn đưa, dù sao sau này cũng không thể đi chơi cùng ngươi.”

    Thạch Thạch nhìn bánh bao thật lâu, đột nhiên hỏi:“Kỳ thật là ngươi sợ hãi phải không? Sợ bị khi dễ sao?”

    “Ừ.” Ta sợ cầm thú sợ muốn chết .

    Thạch Thạch do dự một lát, một ngụm nuốt bánh bao, xoay người chạy đi.

    Nhìn bóng dáng tuyệt tình của hắn, đầu ta đầy hắc tuyến, giao tình hai người chúng ta lâu như vậy, ta lại cho hắn nhiều đồ ăn như vậy, hắn tốt xấu cũng có thể lưu luyến không rời, sau đó an ủi tâm tình sợ hãi của ta một chút mới là nhân tình đạo lý đi?

    Đứa nhỏ này thật sự rất đáng giận !

    Một lần nữa đóng cửa sổ, bò lại nằm úp sấp trên giường, nhất thời không thể ngủ, ngày hôm sau soi gương, lại vì thể chất biến thái của Lâm Lạc Nhi mà cảm thán — cư nhiên đôi mắt không đen chút nào! (nino : tới giờ vẫn lo hủy dung ah~)

    Ta ủ rũ tùy ý để mợ giúp mặc vào bộ váy hồi Tết, tóc búi thành hai cái bánh bao, buộc dây buộc tóc màu hồng, chỉ có đám sọc sọc loạn thất bát tao ta chết sống không cho đụng, nàng đành phải thôi. Từ trong hộp trang điểm lấy ra một đôi bông tai hình hoa mai bằng bạc đeo vào, nói là lễ vật đưa cho ta, đến khi mọi người tới đưa tiễn, nàng lại chạy nhanh lấy trong cái gói đồ của ta ra hai cái áo bông cũ của biểu tỷ được sửa lại, còn nhéo hai cái triển lãm quần áo nhồi bông dầy thật, khiến mọi người liên tục khen nàng hiền lành.

    Ăn xong điểm tâm, lại đợi nửa ngày, tiểu Vương quản sự mới khoan thai chậm rãi đến, sắp xếp hết đám heo lên xe trước, mới an bài bọn hạ nhân làm việc nặng chúng ta lên một cái xe khác. Trí nhớ của hắn rất tốt, nhìn thấy ta liếc mắt một cái liền nhận ra, kinh ngạc kêu một tiếng:“ Nha đầu hát hí khúc nhà ngươi sao mặt lại trở nên đen như vậy?”

    Ta nhỏ giọng đáp:“Trời sinh .”

    Cậu đánh ta một cái, cười nói:“ Đứa nhỏ ở nông thôn, đi chơi khắp nơi, phơi nắng bị đen, dưỡng một chút sẽ trắng.”

    Cái tên đáng giận này, ít nói một chút sẽ chết sao?! Nếu đã đem ta bán đứt, chờ ngày lão tử cầm tiền tiêu vặt hàng tháng, đừng nghĩ sẽ cho các ngươi!

    Lần này Nam Cung thế gia chọn người, tính cả Lân thôn tổng cộng 7 đứa, 3 gái, 4 trai, chúng ta ngồi trên xe nửa ngày, còn có một tên con trai chậm trễ chưa tới, lại qua một hồi lâu, mới thấy cha của hắn vội vàng chạy tới, nói là con trai nhà hắn bỗng nhiễm phong hàn, nằm trên giường dậy không nổi, cầu quản sự khoan dung hai ngày nữa sẽ đi.

    Tiểu Vương quản sự tuy rằng thực không kiên nhẫn, lại sợ phong hàn lây bệnh cho người khác, chỉ có thể đồng ý.

    Thạch Thạch lập tức từ trong đám người chạy đến, cười hì hì đi vào trước mặt hắn, chỉ vào chính mình nói:“Tiểu Vương đại ca, các ngài còn thu người sao? Không bằng làm cho ta đi thử xem?”

    “Là ngươi,” Tiểu Vương quản sự đánh giá hắn cao thấp một phen, dùng roi ngựa chỉ vào hắn,“Ngươi có khả năng gì? Làm được cái gì sao?”

    “Ta có khí lực lớn.” Thạch Thạch cũng không giải thích, trực tiếp đi đến xe giữ, gắt gao khớp hàm, dùng sức, con heo gần 200 cân lại bị hắn nâng lên, lắc lắc đi đến trước mặt tiểu Vương quản sự.

    Ta biết hắn thần lực trời sinh, ngày thường chỉ dùng một bàn tay có thể giữ ta không thể động đậy, lúc thấy hắn nâng heo, cũng không khỏi kinh ngạc vạn phần.

    Tiểu Vương quản sự lại cả kinh đến roi ngựa cũng rơi xuống, những người khác tròng mắt trừng tròn xoe, trong lúc nhất thời không ai lên tiếng, chỉ còn tiếng heo kêu lên quanh quẩn ở không trung.

    Thạch Thạch buông heo ra, lại lặp lại:“Để ta đi Nam Cung thế gia đi, ta hỏi qua cha ta rồi, hắn đồng ý .”

    “Được, tiểu tử khá lắm.” Tiểu vương quản sự sửng sốt đã lâu mới hỏi,“Vì sao ngươi muốn đến nhà của ta làm nô bộc?”

    Thạch Thạch trả lời thật sự sảng khoái:“Kiếm tiền.”

    Tiểu vương quản sự hỏi tiếp:“Kiếm tiền làm cái gì?”

    Thạch Thạch trả lời càng sảng khoái:“Cưới vợ!” (nino:z22:cười lăn*)

    Chung quanh bộc phát ra một trận cười, tiểu Vương quản sự cũng không thể nhịn cười, vỗ bả vai hắn nói:“Hảo tiểu tử, có chí khí, ta ngay lập tức cùng cha ngươi nói một tiếng, ngoại lệ nhận lấy ngươi đi.”

    Thạch Thạch lập tức quay người lại, tìm ra Thiết Đầu đại thúc nói:“Cha, ngươi đã đáp ứng, nếu ta có thể làm cho bọn họ nhận lấy ta, liền để ta đi làm nô bộc!”

    “Xú tiểu tử.” Thiết Đầu đại thúc nghiêm mặt đen lại, bất đắc dĩ phải đáp ứng.

    Thạch Thạch nghênh ngang cầm túi đồ đã sớm chuẩn bị tốt, lên xe, đặt mông ngồi xuống bên cạnh ta, hướng về phía ta làm cái mặt quỷ.

    Ta giật nhẹ vạt áo của hắn, mắng:“Ngươi điên rồi?”

    “Ai điên?” Thạch Thạch giật lại quần áo, cũng gõ ta một cái,“Không nên động thủ động cước! Nghe lời một chút, nếu không bị người ta khi dễ đừng mong ta hỗ trợ!”

    Ta có chút cảm động:“ Chẳng lẽ ngươi vì sợ ta bị khi dễ mới đi theo?”

    Thạch Thạch khinh thường liếc mắt một cái, quay đầu đi chỗ khác:“Đừng có không biết xấu hổ ! Ai thèm để ý ngươi? Ta chỉ là cảm thấy tìm cơ hội tiến vào Nam Cung thế gia, nói không chừng có thể làm cho chủ nhân coi trọng tố chất tập võ vĩ đại của ta, thu làm đệ tử, tương lai có thể làm một thế hệ đại hiệp đâu!”

    Trong nháy mắt ta muốn đập chết tên ngu ngốc này……

    =========================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Độc giả bỗng nhiên nhiều hơn ~ thực vui vẻ

    =========================================

    Global 500*: nhóm 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới do tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn, ko phải giải thưởng Global 500 về Môi trường của LHQ đâu nhé ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 12

    Nam Cung thế gia nghe tên tràn ngập hương vị “Tiền” và “Quyền”, ta nghĩ hẳn là phú quý như [ Hồng Lâu Mộng ], cửa lớn sơn son, hai đầu sư tử bằng đá, một đám giữ cửa vây quanh, bên trong cảnh xuân tươi đẹp, son phấn ngập mũi, nơi nơi là tiểu thiếp cùng tiểu nha hoàn ăn mặc xinh đẹp, quy củ, cùng hai tên cầm thú lớn nhỏ đọc sách tập võ gì gì đó……

    Cho nên ta nhìn dãy núi trước mắt liên miên không biết bao nhiêu ngọn núi cao, lại ngẩng đầu nhìn cánh cửa đá đề hai chữ Nam Cung, cả người đều trợn tròn mắt, lắp ba lắp bắp hỏi tiểu Vương quản sự:“Đây là Nam Cung thế gia?”

    “Đương nhiên, ngọn núi này và chung quanh phạm vi hai mươi lý đều là của Nam Cung gia, nhà chính ở giữa sườn núi, một chút đem đồ vật này nọ để ở thôn trang dưới chân núi, ta đưa bọn ngươi lên núi.” Tiểu vương quản sự lắc roi ngựa, vô cùng đắc ý giảng giải.

    Đỉnh núi xa xa bị thấp thoáng mây trắng che phủ, dòng suối trong róc rách chảy qua khe đá, hướng đến những tảng đá to vốn đã mòn nhẵn bóng, trăm hoa đua nở khoe sắc, vòng quanh nông trang, tiếng gà gáy chó sủa lọt vào tai, quả nhỏ xanh mướt, có nông phụ giặt y phục trở về, hướng về phía tiểu Vương quản sự chào hỏi.

    Xe ngựa dừng ở bên đường, bánh xe phát ra tiếng kẽo kẹt. Vài tráng hán tiến lên, ba chân bốn cẳng đem heo và hàng hóa dỡ xuống, chúng ta cũng nhảy xuống xe, bất an đứng ở bên cạnh. Tiểu Vương quản sự thật ra thực nhẹ nhàng tiếp tục chỉ cho chúng ta:“Đây là thôn trang của Nam Cung gia chúng ta, chỉ là phân loại chút đồ ăn sơ quả cho chủ tử, nâng hàng đưa lên núi, chút nữa sẽ chọn trong các ngươi hai người ở lại nơi này làm việc.”

    Ta nghe vậy lập tức nhảy nhót trong lòng, hận không thể lập tức trúng tuyển, cách trung tâm quyền lực càng xa càng tốt. (nino: bạn í đang mơ)

    Đợi non nửa ngày, có một phụ nhân diện mạo nghiêm trang khoảng bốn mươi tuổi vẫy vẫy tay ướt sũng đi tới, ánh mắt đầu tiên liền nhìn trúng Thạch Thạch, vỗ vỗ mình hắn nói:“Nhóc này không tệ, chọn hắn.”

    Thần sắc Thạch Thạch có chút khẩn trương.

    “Mã đại nương,” Tiểu vương quản sự chạy nhanh lôi kéo nàng nói,“Đứa nhỏ này có chút đặc biệt, ta phải đưa lên trên, để đại tổng quản an bài.”

    “Phi, đại nương thật không thích tên nhóc nhà ngươi, phàm là bộ dạng chỉnh tề một chút, có khả năng một chút cũng không đưa ta người nào.” Mã đại nương liếc mắt.

    Tiểu vương quản sự vuốt đầu pha trò:“Quy củ như thế ta cũng không có biện pháp, đứa nhỏ này trời sinh thần lực, ngốc làm nông phu cũng quả thật là đáng tiếc , mấy đứa nhỏ này tùy đại nương ngươi chọn lựa, nhìn trúng ai ta tuyệt không lắm miệng.”

    Vì thế mã đại nương giống như chọn thịt béo đem mấy người chúng ta đều qua một lần, trước chỉ hai đứa con trai rắn chắc, lại hỏi ba nữ tử chúng ta am hiểu làm cái gì?

    Ta cơ hồ muốn đi ra ngoài làm cho đối phương chú ý tới, đáng tiếc người ta ngay cả khóe mắt cũng không liếc một cái, chỉ lấy mấy cái khăn cho chúng ta làm thử, dựa vào tư thế đoan trang và tay nghề, nhanh chóng liền tuyển Thu Mai 11 tuổi, diện mạo thành thật, lưu lại.

    Tiểu Vương quản sự chú ý tới thần sắc của ta, tựa tiếu phi tiếu hỏi:“ Nha đầu hí khúc, ngươi thích nơi này? Muốn lưu lại?”

    Ta không để ý Thạch Thạch kéo áo nháy mắt, sống chết gật đầu.

    Mã đại nương thực vô tình cự tuyệt:“Thân vô tứ hai thịt, yếu đuối, thêu đóa hoa nhi cũng thêu không tốt, nàng tới nơi này đến tột cùng là làm việc , hay là làm cho chúng ta hầu hạ nàng? Cũng không biết ánh mắt tiểu Vương ngươi chọn người như thế nào.”

    Nàng nói chuyện rất ngoan độc, tuy rằng nữ hồng của ta không tốt, nhưng trù nghệ không sai a.

    Đang muốn mở miệng cãi lại, tiểu Vương quản sự chậm rì rì mở miệng :“Nha đầu kia cho dù đại nương muốn, ta cũng không để được. Nàng là người Minh thiếu chủ lưu tâm, phải đưa lên trên, nếu không có ngày thiếu chủ tâm huyết dâng trào hỏi đến, ta không có cách nào khác công đạo.”

    Ta cho hắn sợ tới mức tam hồn xuất khiếu, không khỏi hỏi:“Hắn…… Hắn còn nhớ rõ ta?”

    Thạch Thạch hừ lạnh một tiếng:“Xem ngươi cao hứng thành bộ dạng này!”

    “Dĩ nhiên, đám huynh đệ cùng thiếu chủ xuất môn gặp qua ngươi khi trở về cười ước chừng một buổi chiều, muốn quên cũng quên không được, ta nếu không đem ngươi mang theo đi cho mọi người xem xem, chẳng phải đáng tiếc?” Tiểu vương quản sự “Xuy” hai tiếng, cảm thán nói,“Kia cái răng, kia miệng, kia đầu…… Còn có hồng toàn bộ khuôn mặt, đến nay bọn họ ngẫu nhiên đi ra ngoài uống rượu khi còn có thể nhắc tới, nói là thú vị được ngay.”

    Mã đại nương vỗ đùi, kinh ngộ nói:“Nguyên lai Hoàng Tam lần trước nói hầu mông cô nương chính là nàng a? Ta nguyên bản còn chưa tin đâu.”

    Chuyện tốt không ra khỏi cửa, chuyện xấu truyền ngàn dặm. Ta rất xem nhẹ hư không tịch mịch của chốn nông thôn, cũng quá xem nhẹ khả năng bát quái của nam nhân, cái tạo hình như hoa dùng để dọa lui cầm thú, hiệu quả rất rung động, ngược lại lộng xảo thành chuyên, làm cho người ta ấn tượng khắc sâu, trở thành đề tài khôi hài trong lúc trà dư tửu hậu…… mặt của ta lúc này thực đỏ như mông khỉ .

    Tiểu Vương quản sự cảm thấy nói hơi quá đáng, chạy nhanh an ủi hai câu:“Hiện tại mặt đẹp hơn, hơn nữa thiếu chủ nhớ rõ ngươi, nói không chừng là chuyện tốt.”

    Mã đại nương cũng cười nói:“người ngốc có phúc của người ngốc, ta xem nha đầu nhà ngươi chính là có đại phúc khí , nhanh lên núi đi thôi, đường còn rất dài.”

    Trong tiếng cười đùa, ta ủ rũ tiếp tục bước lên đường.

    Xe ngựa lại đi rất xa, cuối cùng cũng đến chân núi, lên núi tất cả đều là bậc thang, không thể đi xe, thân phận chúng ta cũng không có cỗ kiệu để ngồi, chỉ có thể đi bộ. 2999 bậc thang, ta đi một nửa cũng sắp không thể đi nổi nữa , nửa đường sau là dựa vào Thạch Thạch vừa kéo vừa tha đi tiếp, vừa đến cửa chính, cả người tê liệt ngã xuống, thở hổn hển, nói không ra hơi.

    Thạch Thạch trên trán cũng đầy mồ hôi, tiểu Vương quản sự khí đạm thần định, chờ mọi người đều thở xong mới theo cửa bên hông đi vào, tìm người giao tiếp công việc, sau đó cùng quản sự đem chúng ta giới thiệu một phen, nhất là nhằm vào ta cùng Thạch Thạch. Quản sự nghe thấy Thạch Thạch khỏe mạnh, ánh mắt nhất thời sáng rực, không ngừng gật đầu.

    Tiểu Vương quản sự lại phân phó chúng ta vài câu nói linh tinh, sau đó tự rời đi.

    Ta vuốt mái tóc ướt đẫm mồ hôi, đánh giá chung quanh, chỉ thấy từ sườn núi đến đỉnh núi, đều mơ hồ có thể thấy được phòng ốc trang nhã, một màu ngói xanh tường trắng, khắp nơi là những cây cổ thụ che trời, trúc biếc tùng xanh, không khí mát mẻ thấm vào lòng người, vài tiếng vượn hót chim kêu truyền đến trong rừng.

    Ở tại ngọn núi có tu tiên ý cảnh như thế, còn có thể làm cầm thú, Nam Cung phụ tử cũng khó kiếm. (^_^)

    “Hoàn cảnh không thể thay đổi bản chất.” Ta mặc niệm những lời này ở trong lòng vài lần, sau đó buông cảm giác suy sụp vừa mới thất bại, vực dậy tinh thần, tiếp tục kiên cường mà đối diện khốn cảnh.

    May mắn quý nhân bận rộn, vài hạ nhân làm việc nặng không cần quấy rầy chủ tử , quản sự cũng là người phúc hậu, không xử chúng ta, nhưng người mới luôn phải làm những việc vất vả nhất, cho nên hắn cho chúng ta phụ trách mỗi ngày quét tước 2999 bậc thang mà chúng ta vừa mới đi qua, chỉ có Thạch Thạch không giống người thường, phụ trách đi lấy nước pha trà cho Nam Cung Hoán.

    Ta quét 300 bậc giữa, nghĩ đến mỗi ngày phải đi hai lần hơn 1000 bậc thang, đôi chân nhỏ liền cảm thấy bồn chồn. Phụ trách 300 bậc cuối là A Sơ, thiếu chút nữa khóc nhè.

    Thạch Thạch cười nhạo ta:“Người của Nam Cung thế gia tất cả đều dáng người rắn chắc, võ công cao cường, nói không chừng chính là do leo thang luyện thành . Chờ ngươi quét vài năm, cũng có thể biến thành một đại hiệp .”

    Ta tức giận đến nhảy dựng lên đánh hắn mấy quyền.

    Ngày hôm sau, tổng quản đến công đạo chi tiết công việc, biết được Nam Cung Hoán là người thật khủng hoảng, chỉ uống nước từ suối Long Dược dưới chân núi.

    Thật sự là báo ứng a! Ta đứng ở sườn núi, nhẹ nhàng huơ huơ cầm chổi quét, xoa thắt lưng cười lớn, nhìn hắn khiêng hai thùng nước lớn, mồ hôi ướt đẫm từ chân núi đi lên trên, vuốt mông ngựa nói:“Chúc Lí đại hiệp sớm ngày luyện xong thần công!”

    Thạch Thạch buông đòn gánh, thiếu chút nữa đem ta theo giữa sườn núi bỏ lại đi.

    ===================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Meo meo ……

    Mỗi lần mở ra bản thảo sẽ ngủ gà ngủ gật……
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 13

    Nam Cung thế gia đãi ngộ thật sự không tệ, ta chỉ là một nha hoàn cấp thấp nhất, phòng ở rộng rãi, có thể để được 2 cái giường, đệm chăn trải giường đều dày và mới tinh, còn có người đến đo may quần áo, dùng vải tuy màu sắc rất đạm, nhưng dệt rất kỹ, còn tốt hơn so với bộ đồ ta mặc hồi Tết. Còn phát thêm một bộ đồ trang sức bằng bạc kiểu dáng đơn giản, mỗi tháng 1 hộp dầu bôi tóc, mấy nha hoàn tỷ tỷ khác còn có son phấn.

    Thạch Thạch không có hứng thú với trang sức của ta, hắn hài lòng nhất là trong thức ăn mỗi ngày đều có thịt! Hơn nữa còn là cơm tẻ! (nino: gạo tẻ mắc hơn gạo tiểu mạch ở Lý gia trang hay dùng)

    Ngày đầu tiên hắn ăn 3 bát to, ta nhịn không được sờ sờ bụng hắn, hỏi hắn ăn nhiều đồ như vậy đến tột cùng vào chỗ nào ?

    Thạch Thạch nổi giận, cũng phải sờ bụng ta trả thù, ta sợ tới mức nhảy dựng lên vây quanh cái bàn trốn, liên tục kêu:“Phi lễ!”

    “Đồ lưu manh! Sao có thể không quy củ như vậy! Con gái người ta thân mình quý giá, ngươi có thể tùy tiện sờ sao?!” Nữ đầu bếp chạy nhanh đến, bắt được hắn, mắng té tát.

    Thạch Thạch buồn bực :“Vì cái gì Lạc nhi có thể sờ bụng ta?!”

    Nữ đầu bếp sửng sốt một chút, cười nửa ngày, sau đó dùng tay nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn, giải thích:“ Thân mình nam nhân không đáng một xu! Sờ hai cái thì có sao?!” (nino: câu này ta ko đồng ý ah~ >_<)

    Không đáng một xu, Thạch Thạch bị đả kích , hơn nữa bộ dạng hắn đáng yêu, tính tình quật cường, khuôn mặt nhỏ nhắn luôn nhăn nhó, làm cho các đại tỷ đại nương thấy đều muốn chọc, thường thường lấy đề tài này ra. Tức giận khiến hắn mỗi lần nhìn thấy ta đều nhỏ giọng mắng:“Ngươi là đồ lưu manh!”

    Ta có chút áy náy, liền vỗ bả vai hắn, an ủi thật lâu.

    Hắn vẫn là hận muốn cắn ta.

    Kỳ thật mấy ngày này ta cũng không phải tốt lắm, từ lúc vào Nam Cung thế gia tới nay, cũng chưa ngủ ngon được một giấc, mỗi ngày nằm trên giường, nghe giường bên tiếng ngáy, lăn qua lộn lại: Mình đã cẩn thận đến vậy, vì sao còn có thể rơi vào hang sói? Đến tột cùng là làm sai chỗ nào?

    Chuyện đã tới nước này, truy cứu sai lầm trước kia đã vô ích, may mắn là, vận mệnh Lâm Lạc Nhi vẫn có chút thay đổi. Nguyên bản 8 tuổi hẳn là trở thành nghĩa nữ của Nam Cung Hoán, hiện tại chính là nha hoàn cho Nam Cung thế gia, có lẽ tương lai còn có thể phát sinh thay đổi tốt hơn, sẽ không lâm vào tình thế vạn kiếp bất phục.

    Ta rốt cục quyết định không oán trời trách đất nữa, tích cực khai triển công tác thu thập tình báo, hoàn toàn điều tra tính cách của hai cầm thú và các loại quy củ của Nam Cung thế gia, hòng tìm ra phương pháp rời đi.

    Mỗi ngày quét tước bậc thang xong, lúc những người khác đều đi nghỉ ngơi, ta cố kéo hai cái đùi đau nhức, lộ vẻ tươi cười ngọt ngào như mật, đến phòng bếp hỗ trợ, rửa chén nhặt rau, vừa khiến các nữ đầu bếp cao hứng, vừa hỏi thăm các loại tin tức.

    8 vị nữ đầu bếp đều đã xuất giá, lúc tán gẫu đúng là có thể so với 4000 con vịt, chuyện mắt thấy, tai nghe …… các loại tin tức hư hư thật thật trong miệng các nàng truyền lưu còn nhanh hơn gió, hơn nữa chừng mực rất lớn, hoàn toàn không để ý con nhóc ngồi bên là ta:

    “ Tài học của Minh thiếu chủ chúng ta cũng coi như số một số hai so với các công tử giáo dưỡng ở Trung Nguyên thế gia, vậy mà không hề làm cao, giúp người cứu khổ, khiêm tốn có lễ, không hề giống đám tiểu nhân cuồng vọng, có chút tiền đồ liền vểnh đuôi cao ngất!” (nino : Tiểu Minh của ta mà so với đám đó, hứ >_<)

    “Nghe nói thiếu gia bắt đầu từ lúc 5 tuổi, mỗi ngày giờ Mẹo rời giường tập võ 2 canh giờ, cùng tiên sinh đọc sách 1 canh giờ, buổi trưa dùng cơm, sau tập thi họa, giờ Thân luyện khinh công ám khí, giờ Dậu tu nội công, sau đó dùng xong cơm chiều đi nghe chủ tử giảng giải võ học tinh yếu, giờ Hợi trở về còn tiếp tục ôn thư, mỗi ngày kiên trì, buồn tẻ như thế cũng không từ nan.” (nino : khâm phục ! khâm phục !)

    “Nếu tiểu tử nhà ta có thể có một nửa cần cù của thiếu chủ, ta và phụ thân của hắn phải đi phần mộ tổ tiên đốt nhang, cúng lợn sữa, ai……”

    “Nghe nói năm nay thanh niên tài tuấn mấy đại thế gia luận bàn, Minh thiếu chủ của chúng ta nắm chắc đỗ Trạng nguyên!”

    “Cho dù như thế, Hoán chủ tử vẫn không vừa lòng Minh thiếu chủ, lúc trở về còn giáo huấn một chút, nghe nói là cái gì chiêu thức không tốt, Minh thiếu chủ bị mắng đầu cũng không dám ngẩng lên, thật sự là đáng thương.”

    “Lưu tẩu tử, ngươi làm đã lâu, đừng nói lung tung, Hoán chủ tử cũng vốn không quá thích cười, có hà khắc với thiếu chủ một chút, nhưng hạ nhân chúng ta chỉ cần không làm ra đại sai, không nói huyên thuyên, ngài tuyệt đối không phát giận .”

    “Chủ tử là thân phận như thế nào? Chúng ta cũng không phải trước mặt hầu hạ, ngài làm sao nhìn tới? Dù sao tiền thưởng không tới tay, trách phạt cũng không tới thân, chúng ta chỉ cần cẩn thận, đừng chọc Vương tổng quản (papa của tiểu Vương quản sự nè ^_^) nổi giận là tốt rồi. Bất quá nghe nói gần đây Hoán chủ tử tâm tình không tệ, ngài vừa mới đem về Liễu Tam nương hoa khôi Giang Nam, Bạch Quyên nha đầu xa xa liếc mắt xem qua một cái, nói là mày như lá liễu, mắt hạnh nhân, môi anh đào, thắt lưng nhỏ, gió thổi có thể ngã. Hiện tại an bài ở Nghinh Phong hiên, ngày ngày sủng hạnh,……”

    “Xinh đẹp có rắm dùng! Cũng chỉ là hiện tại được sủng ái, Hoán chủ tử cũng không lưu nữ nhân tại bên người quá hai năm, sau hết thảy tiễn bước.”

    “Ai…… Ba năm trước đây, không biết tên Hồng nhi hay là Tiểu Hồng cô nương, bị chủ tử đưa cho An Nhạc Hầu, sau đó trốn chạy về, giữa đại tuyết quỳ gối bên ngoài liều mạng gõ cửa, khóc sướt mướt, chủ tử còn không phải cứng rắn phái người đưa nàng trở lại, cũng không biết hiện tại ra sao. ? ”

    “Thiếp thất bỏ trốn còn có thể tốt sao? Đưa trở lại hai ngày sau liền bạo bệnh bỏ mình , cha mẹ nàng được an táng bạc thật nhiều, còn vui vẻ thật sự nữa cơ. ”

    “Ai, thật đáng thương. Vẫn là Minh thiếu chủ của chúng ta tốt, 13 tuổi ngày thường quy củ, chưa bao giờ có gì với nha hoàn, thật sự chính phái.”

    “Cáp, ngươi muốn nói Hoán chủ tử không đủ chính phái sao? Cẩn thận Vương tổng quản trượng hình đánh chết ngươi!”

    “Lúc bị đánh, ngươi đừng còn lớn tiếng như liễu nương tử,‘Ôi, đại gia, tha nô đi.’‘A nha, ta ăn không tiêu !’ ha ha!”

    “Lắm miệng, cẩn thận ta xé rách miệng của ngươi!”

    “Lạc nhi? Lạc nha đầu? Ngươi làm sao cả người đều run không ngừng a? Sắc mặt còn trắng như vậy, là quần áo mặc ít sao?”

    ……

    Có thể không run sao? Ta nghe được cũng không muốn sống nữa rồi!

    Nam Cung Hoán hiện tại đã là tên biến thái phát cuồng, nữ nhân thay đổi liên tục, giống nuôi thú cưng trong lồng sắt, chơi chán liền đổi người, nếu là rơi vào tay hắn, không chết cũng lột da.

    Nam Cung Minh trước mắt phẩm đức không hề tỳ vết, nhưng người quá mức hoàn mỹ bình thường là ngụy quân tử. Thật giống như phạm nhân giết người liên hoàn trong phim Mỹ, tất cả hàng xóm thân thuộc đều công nhận là người tốt, trước khi cảnh sát tới cửa kiểm tra, không ai biết hoa viên của hắn chôn bao nhiêu thi thể các cô gái vô tội. (nino: Oan uổng Tiểu Minh ah~)

    Ta dán nhãn “Cầm thú cực hung mãnh, muốn sống đừng lại gần” cho bọn hắn, sau đó trốn ở một góc phòng chứa củi, dùng nhánh cây nhỏ viết viết họa họa, vẽ bản đồ Nam Cung thế gia đã thu thập được trong khoảng thời gian này, sau đó dựa theo quy luật hai cầm thú thường lui tới, toàn bộ địa điểm phân thành 4 cấp cảnh giới.

    Khu vực cảnh giới cấp 1 là phòng chủ nhân, luyện võ trường, thư phòng chết cũng không thể bước vào nửa bước.

    Khu vực cảnh giới cấp 2 là hậu hoa viên, tàng thư các, phạm vi bọn hắn có khả năng thường lui tới, kiên quyết không đi, nếu có công việc phải trải qua, cũng cúi đầu đi nhanh qua.

    Khu vực cảnh giới cấp 3 là phạm vi không xác định bọn họ có thể hay không thường lui tới, có thể không đi sẽ không đi, nếu đi cũng tuyệt không thể lưu lại.

    Khu vực an toàn chính là phòng ngủ của ta, phòng bếp, phòng chứa củi, dùng hết khả năng trường kỳ lưu lại, không xuất đầu lộ diện.

    ==================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Ai…… Bỗng nhiên sự tình càng nhiều hơn
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 14

    Sau khi đã sắp xếp rõ ràng 4 khu vực, tiếp theo ta thành lập kế hoạch hành động, không bao giờ cãi nhau, cũng không làm náo động, thậm chí bỏ qua sở thích nấu ăn, cố gắng luyện nữ hồng vốn không thể tệ hơn, giả dạng ngu ngốc vô cùng, vì mục tiêu vĩnh viễn làm nha đầu cấp thấp nhất, bình an sống đến 18 tuổi, đi ra ngoài gả cho người bình thường, tiếp tục cuộc sống điền văn trong mơ.

    Chỉ tiếc nuối một điều,Thạch Thạch, người được đề cử làm vị hôn phu tương lai , không hề có chút tự giác nào, hơn nữa còn đầy tính trẻ con ham chơi, thấy ta trong khoảng thời gian này không để ý đến hắn, liền kích động đến lôi kéo ta:“Nha đầu ngốc, nghe nói Hậu hoa viên rất đẹp, hai chúng ta thừa dịp giữa trưa người ta sửa sang lại hồ nước, cũng đi qua đó chơi đi? Nói không chừng có củ sen ăn, còn có thể gặp được Minh thiếu gia!”

    Ta ngay lập tức cự tuyệt đề nghị này.

    Thạch Thạch nghiêng đầu nghĩ nghĩ, lại rủ:“Chúng ta đi xem Nam Cung gia đệ tử luyện võ đi? Lần trước ta còn học trộm hai chiêu, mấy hôm nữa luyện cho ngươi coi? Rất lợi hại !”

    Ta liều mạng lắc đầu, đánh chết cũng không cùng hắn đi vào khu vực nguy hiểm cấp 1 vô giúp vui!

    Hắn mất hứng bĩu môi, thấy ta cứng rắn như vậy không có biện pháp nào khác, đành phải gãi gãi đầu, tiếp tục đề nghị:“Quên đi…… Hôm nay tâm tình vui vẻ, miễn miễn cưỡng cưỡng tiếp tục theo ngươi học chữ đi, ngươi không phải thường nói đọc sách nhiều tăng cao kiến thức sao?”

    Ta không muốn để cho người khác biết mình biết chữ, vẫn tiếp tục cự tuyệt hắn.

    Có lòng tốt nhưng cứ bị cự tuyệt, ngay cả Phật cũng phát hỏa! Thạch Thạch rốt cục nổi giận:“Lúc trước người ép ta học chữ là ngươi, hiện tại không chịu dạy ta học cũng là ngươi, ngươi đúng là đồ nữ nhân lật lọng, đến tột cùng là muốn làm trò gì? Từ lúc vào Nam Cung thế gia, ngay cả nói cũng không nói, đầu óc mỗi ngày không biết suy nghĩ cái gì! Cũng không chừng là tơ tưởng nam nhân! Quên đi, ngươi đã không để ý tới ta, ta cũng không thèm chơi với ngươi! Người quái dị như ngươi muốn làm thế nào thì tùy! Ai thèm!”

    Nhìn hắn tức giận khiến khuôn mặt nhỏ nhắn biến thành màu đen, phẩy tay áo bỏ đi, ta có chút áy náy .

    Ta quyết định bồi thường Thạch Thạch, sau khi giải thích mình học thức không cao, không thể dạy học cho người khác, ta tìm kiếm xung quanh giới thiệu thầy dạy cho hắn. Không ngờ, chỉ vài ngày sau, ta thật sự tìm được rồi.

    Vị danh sư này họ Ngô, là tú tài thi rớt, tuổi cũng đã lớn, tướng người thấp bé, râu tóc đều bạc, là tiên sinh ở phòng thu chi của Nam Cung thế gia, chuyên quản lý sổ sách củi gạo muối dầu, đầy bụng thi thư, nay lại cùng hơi tiền làm bạn, trong lòng có chút không cam lòng, cho nên ngày thường làm tấm gương sáng, thường xuyên dạy chữ miễn phí cho đám tiểu phó dịch, thuận tiện thỏa mãn cảm giác làm tiên sinh, biểu đạt oán khí đối với mấy lão sư chấm bài thi năm đó có mắt không tròng.

    Ta thường xuyên giúp việc ở phòng bếp, đó là một nơi rất có uy ah~, chuyên quản lý đồ ăn cho các phòng, chỉ trừ chủ tử, quản sự, mấy tên phó dịch và bọn nha hoàn phòng trên dám vênh mặt với phòng bếp, những người khác đều rất nể nang, sợ lỡ như đắc tội thì cơm và thức ăn có khi bị ‘lỡ tay’ thêm vài muỗng muối, hoặc rơi mất mấy miếng thịt……T_T

    Bởi vì ta rất chịu khó, rửa chén nhặt rau thuần thục, miệng lại ngọt, mấy người nữ đầu bếp đều rất thích, nhiều lúc ngầm để cho ta ăn vụng, còn thường xuyên giữ lại dành riêng chút đồ ăn cho ta. Ta dựa vào ưu thế, làm riêng một con cá hấp Ngô tú tài thích ăn nhất đưa đến phòng thu chi cho hắn, sau đó nhắc tới chuyện Thạch Thạch, còn mặt dày nịnh hót hắn một chút lại khen Thạch Thạch không ngớt lời, Ngô tú tài liền vui vẻ đáp ứng.

    Thạch Thạch mới ngồi học được 2 ngày! Liền ngại học bài mất mặt, không chịu đi nữa!

    Ta tức giận muốn đòi mạng, oán giận phát điên, nhưng không có cách nào với cái tên cứng đầu như trâu kia.

    Ngày hôm sau, ta đang chuẩn bị đến phòng bếp giúp đỡ, Thạch Thạch nhanh như chớp chạy vào khu phòng ở của nha hoàn, trốn vào phòng ta, còn phụng phịu nói:“Tuyệt đối không được nói cho bất cứ kẻ nào ta ở trong này!”

    “Dù ngươi tuổi còn nhỏ, mọi người không kiêng kỵ, ngươi cũng không thể luôn chạy vào ký túc xá nữ sinh a, thành thói quen không tốt chút nào!” Ta cau mày giáo huấn đứa nhỏ không hiểu chuyện này, lại thấy hắn vội vàng chạy trốn thật quái lạ, liền hỏi,“Có chuyện gì vậy?”

    Thạch Thạch trừng mắt mắng ta:“Còn không phải tại ngươi tự nhiên tìm người điên dạy ta đọc sách à!”

    “Ngô tú tài mặc dù cổ hủ với ngạo mạn một chút, đúng là cũng hơi điên điên! Nhưng ở chỗ này, chúng ta chỉ là hai kẻ hạ nhân, tìm lão sư có học vấn bộ dễ lắm sao?! Ngươi còn so đo nhiều như vậy làm gì?” Ta bị mắng thật sự oan uổng, gõ đầu hắn 2 cái, thở phì phì bỏ đi.

    Còn chưa tới cửa phòng bếp, chỉ thấy Ngô tú tài kích động chạy đi tìm Thạch Thạch, thần sắc lo lắng tựa như đã đánh mất nhi tử thân sinh, hắn nhìn thấy ta, không để ý tuổi già, kéo trường bào nhanh chóng chạy lại, kéo ta lại hỏi:“Thạch Thạch ở đâu? Mau giao hắn ra đây.”

    “Có…… Có chuyện gì vậy? Hắn đã gây chuyện xấu gì sao?” Ta gấp gáp liên tục lui về phía sau, đầu óc đầy dấu chấm hỏi.

    Ngô tú tài vỗ đùi, mi phi sắc vũ nói:“Lạc nha đầu a, ngươi nói thật đúng a, đứa nhỏ kia trời sinh chính là kẻ đọc sách! Mau mau làm cho hắn bái ta làm thầy đi, ta sẽ truyền thụ cả đời sở học cho hắn, tương lai chắc chắn nổi danh lập vạn.”

    “Hắn lợi hại như vậy?” Ta trợn mắt há hốc mồm.

    Ngô tú tài trảm đinh tiệt thiết nói:“Có!”

    Năm đó lúc ta dạy Thạch Thạch biết chữ, mới đầu trí nhớ của hắn quả thật xuất chúng, nhưng về sau càng học càng ngốc, cho nên ta không quá tin tưởng hắn thực sự thông minh, hoài nghi Ngô tú tài có chủ ý khác, thật lâu không lên tiếng trả lời.

    “Danh sư xuất cao đồ a, đứa nhỏ này chắc chắn trò giỏi hơn thầy, cuốn sách nào đã đọc qua là không quên được, tuyệt đối sẽ trúng cử nhân!”(nino: nãy giờ ta cứ tưởng bé í đậu Trạng Nguyên tới nơi) trong ánh mắt của Ngô tú tài tràn ngập nhiệt tình, hắn thấy ta do dự, vội vàng nói,“Giấy bán thân của hắn là mười năm phải không? Đứa nhỏ có tư chất tốt như vậy, tương lai đi ra ngoài thi khoa cử, được công danh khẳng định có thể làm đại quan . Ngươi cùng hắn cảm tình vốn không tệ, lại là đồng hương, có thể hưởng chút hào quang a.”

    Ta lắp bắp hỏi:“Hắn…… Hắn có thể trúng cử nhân?”

    Ngô tú tài ý vị thâm trường nói:“Đương nhiên! Nói không chừng phu nhân tương lai của hắn còn có thể làm Hạo mệnh đâu, ta làm lão sư của hắn cũng vinh quang!”

    “Hạo mệnh phu nhân?! Quan thái thái?!” Ta nháy mắt cảm xúc mênh mông ! Từ lúc xuyên qua tới nay vẫn hạ chỉ số hạnh phúc đến thấp nhất! Nay trong đầu hiện ra một màn hình ảnh hài hòa.

    Nhà cao cửa rộng, trang trí tinh xảo, ta mặc tơ lụa thượng hạng, ăn uống no đủ, nghiêng người nằm trên tháp mỹ nhân, bên cạnh có nha hoàn xinh đẹp hầu hạ, đấm vai bóp chân, lời ngon tiếng ngọt gọi ta thái thái, nịnh nịnh hót hót. Con cái hiếu thuận chơi đùa xung quanh, ta nằm tính toán trượng phu năm nay có thể thu vào bao nhiêu, kêu hắn không thể tham ô quá nhiều, cũng không thể hoàn toàn không tham ô, khỏi chọc nhiều người ganh ghét. (nino: tỷ tỷ thật là có đạo đức ah~)

    Có việc thì quản lý nhà cửa, không có việc gì trồng hoa nuôi chim chăm con, trước khi lớn tuổi sắc đẹp suy giảm, cổng lớn không ra cửa sau không lại, giảm bớt danh tiếng, còn có thể tránh xa cầm thú. Quả thực chính là nhân sinh điền văn hoàn mỹ a! (nino: giấc mơ đẹp thường… ^_^)

    Về phần tranh đấu giữa các tiểu thiếp trong nhà, có thể không cần quan tâm. Bằng thể chất cùng diện mạo siêu cấp hồ ly tinh của Lâm Lạc Nhi, còn sợ đám tiểu hồ ly mới sinh kia sao?

    Ta đang đắm chìm trong mơ mộng, cho đến Ngô tú tài bất an kêu mấy tiếng mới từ từ tỉnh, mở miệng nói vài câu, không quay đầu lại chạy như bay tới tiểu viện của mình.

    Thạch Thạch đang trốn trong phòng ta ăn vụng bánh đậu xanh, thấy ta chạy trở về, nhanh chóng phủi mảnh vụn bám trên miệng, ngượng ngùng nói:“Ta thật sự đói bụng…… ăn một cái, đừng giận nha.”

    “Không có gì, cứ ăn thoải mái.” Ta mang vẻ mặt tươi cười, thân thân thiết thiết cầm tay hắn.

    Thân thể Thạch Thạch cứng đờ như bị điện giật, cánh tay dừng ở không trung, bất động .

    “Lại đây, chúng ta đi ra ngoài chơi.” Ta ý xấu đầy mình, nhiệt tình kéo hắn ra ngoài cửa.

    Mặt Thạch Thạch hơi hơi đỏ một chút, không phản kháng, theo ta đi ra ngoài. (nino: trúng kế ^_^)

    Ngô tú tài đang ngồi xổm dưới gốc cây, thấy Thạch Thạch đi ra lập tức chạy đến, cười tủm tỉm kéo hắn lại nói:“Thật sự là đứa nhỏ tốt, mau cùng ta trở về học bài. Lão phu phải truyền thụ toàn bộ học vấn cho ngươi, ngươi cần phải chăm chỉ hiếu học, mới không phụ sự mong đợi của mọi người.”

    Ta thuận thế buông tay, đẩy Thạch Thạch vào trong lòng Ngô tú tài, cúi đầu ôn nhu nói:“Ngươi đã hiếu học như thế, tiên sinh lại quan tâm như vậy. Ta làm sao có thể vì ham chơi mà làm trở ngại tiền đồ của ngươi? Ngươi nhất định phải học bài cho tốt, tương lai làm quan vì nước vì dân, tạo phúc cho bá tánh! Như vậy ta cũng thơm lây ah~ .”

    Thạch Thạch dùng ánh mắt khó có thể tin nhìn ta, lại nhìn thân mình gầy yếu của Ngô tú tài, không dám đẩy ngã, đành phải để hắn nửa kéo nửa lôi về hướng phòng thu chi. Trước khi vào cửa, hắn rốt cục phục hồi tinh thần, trừng mắt đưa tay làm động tác cắt cổ gà, ý tứ đại khái là: Ngươi là đồ phản bội chết tiệt! Ngày sau xem ta xử lý ngươi ra sao?!

    Ta sớm đã quen hắn ba ngày hai lần uy hiếp, cũng không thèm để bụng. Liền rút khăn tay màu lam trong lòng ra, lau lau nước mắt vui sướng, sau đó hướng về phía hắn vẫy vẫy khăn, hiên ngang lẫm liệt nói:“Chỉ cần Thạch Thạch đại ca tương lai có thể có tiền đồ, cho dù Lạc nhi chọc ngươi giận dữ, bị đánh bị mắng, cũng là cam tâm tình nguyện ah~!”

    Đối mặt với bộ dạng heo chết không sợ nước sôi của ta, Thạch Thạch vô kế khả thi, tức giận đến ngay cả nói cũng không nên lời .

    Ta vừa mơ mộng làm cử nhân phu nhân, vừa vui sướng hát ca, hào hứng rời đi chỗ khác.

    ==============================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Hôm nay cất chứa cùng nhắn lại thật nhiều làm ta sợ muốn chết……

    Cơm tạp đồng hài quả nhiên tiếp thật nhiều sức a…… Đề cử so với ta nghĩ đến còn tà ác, ha ha!

    Hoan nghênh mọi người đã nhảy vào hố.

    PS: Quất Hoa não tàn, họ hàng nhà mẹ đẻ là cậu và mợ lại biến thành thúc thúc và thím, đã sửa chữa. Xin mọi người tha thứ sai sót của ta, nếu sau này lại có sâu, nhớ nói cho ta biết nữa nha.

    p/s cái nữa: Chỉnh sửa bản thảo lại một chút.

    ===============================

    Nino: thú thật là nhiều khi ta cũng pó tay ko hiểu tác giả muốn nói gì >_<
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 15

    Hai tháng sau đó, mỗi ngày đều trôi qua hoàn hảo như thế, thật yên bình.

    Lông mi cắt lại dài, dài quá lại cắt, càng ngày càng dày, tóc vốn sọc sọc cũng càng ngày càng nhiều, cả ngày ta ăn mặc giống con vịt chết, đi đường cúi đầu xoay người, không ngẩng đầu lên, ngoại trừ chịu khó rửa chén nhặt rau, cái gì cũng làm không tốt. Tuy rằng bị mọi người cười nhạo, nhưng cuối cùng được các quản sự xếp vào danh sách nha hoàn mất mặt xấu hổ ngu ngốc tuyệt đối không thể đưa đến trước mặt chủ tử……

    Thạch Thạch thường xuyên tùy hứng, nhưng hắn quả thật là thiên tài, lúc đầu ta sai lầm không biết dạy căn bản. Kỳ thật trí nhớ của hắn vô cùng tốt, đã gặp qua là không quên được, nếu ở hiện đại cũng có thể thoải mái thi vào Đại học Y làm bác sĩ ah~.

    Chẳng trách Ngô tú tài có cảm tình với hắn, dốc hết oán niệm thất bại trong lòng, mỗi ngày bắt Thạch Thạch đọc sách viết chữ, Thạch Thạch vốn hiếu động, cho nên căm thù việc phải ngoan ngoãn ngồi trên ghế luyện tập thư pháp đến tận xương tuỷ, vì thế trốn đông trốn tây, chết sống không chịu đi vào khuôn khổ.

    Ta vì thực hiện giấc mộng đẹp làm cử nhân phu nhân, đành phải mỗi ngày chơi trốn tìm với hắn, vài lần đi vào khu vực nguy hiểm, lôi hắn đi ra. Lần thứ n khắc sâu đạo lý còn trẻ không cố gắng, đến lớn sẽ bi thương.

    Thạch Thạch bịt lỗ tai không chịu nghe, toàn tâm toàn ý muốn đi nhìn lén đệ tử của Nam Cung thế gia luyện võ, học công phu, làm kiêu ngạo đại hiệp.

    Mắt thấy giấc mộng khó thành, lòng ta nóng như lửa đốt, thử dụ dỗ:“Đại hiệp là loại nghề nghiệp có tính phiêu lưu cao, chẳng có gì hay, chỉ biết cầm thanh kiếm chém tới bổ lui, kết thù kết oán vô số người. Còn không bằng làm một chức quan nhỏ, bổng lộc nhiều, thu nhập phụ cũng nhiều ^_^, không cần lo lắng sợ hãi, sau khi về hưu cuộc sống cũng có bảo đảm.”

    Thạch Thạch tiện tay nhặt cành cây khô làm kiếm, múa may vài cái, sau làm dáng thu kiếm về, ra vẻ thâm trầm tang thương nhìn trời cao, thở dài nói:“Chim yến không có chí lớn, có một số việc nữ nhân sẽ không hiểu.”

    Ta nghe hắn nói xong ngây người ba giây, sau đó tức giận đến phát hỏa, chộp “Kiếm”, bẻ nó gãy đôi rồi vứt đi, nghiến răng nghiến lợi cười nói:“Tốt, chim yến không có chí lớn phải không? Chút nữa ta sẽ đem quần áo bẩn với bị rách của con thiên nga nào đó quăng khỏi cửa! Tự mình làm đi!”

    Thạch Thạch thành thật nhận lỗi, hắn làm bộ dáng cúi đầu không tình nguyện, tiếp tục trở về luyện chữ.

    Hắn trời sinh có trí nhớ tốt chừng nào, thư pháp của hắn tệ chừng đấy. Đã luyện mấy tháng, viết chữ vẫn xiêu xiêu vẹo vẹo, thường xuyên dùng sức quá độ, nét chữ một đường thô một đường thiển, ngang xéo thẳng cong, chữ ngoáy như chó chạy, mười chữ đọc được bốn đã là không tệ .

    Ta thật giống như gia trưởng đang bồi dưỡng đứa nhỏ kế thừa, một bên châm trà rót nước, một bên giám thị quản lý, sợ hắn lại trốn ra ngoài chơi. Đáng tiếc kẻ đó không biết điều, tay vẽ lung tung trên giấy, mắt nhìn chằm chằm chim nhỏ ngoài cửa sổ, nghiên cứu làm thế nào dùng cung bắn rớt đem về chơi……

    Ta cảm thấy tận đáy lòng nuôi con với nuôi nam nhân đều không dễ dàng chút nào, hơn nữa sau khi nuôi dưỡng thành công còn chưa chắc là của ta, vẫn là tìm một cái biện pháp dự phòng có thể bảo hiểm hơn một chút.

    Số thiếu niên xấp xỉ tuổi ta trong đám phó dịch của Nam Cung thế gia có hơn hai mươi người, mi thanh mục tú, dịu ngoan thành thật, chăm chỉ cầu tiến loại nào cũng có, từ trong đó chọn ứng viên dự bị cũng được.

    Thật tiếc là ta giả ngốc rất thành công, hơn nữa tuổi còn nhỏ, thân mình gầy yếu, bộ dạng kỳ quặc, đám phó dịch kia đều không có hứng thú với ta, chỉ có A Sơ quét bậc thang tặng ta mấy đóa hoa sơn trà thật xinh đẹp.

    Lần đầu tiên ta nhận được hoa từ con trai, thầm nghĩ hắn có chút ý với mình, muốn chú trọng quan sát bồi dưỡng một chút, không ngờ ngày hôm sau hắn nhìn thấy ta tựa như thấy quỷ, cách mười bước liền bỏ chạy.

    Ta không biết đã xảy ra chuyện gì, đuổi theo kịp đã thấy trên mặt hắn có chỗ bầm tím, trên tóc có hai nhánh cỏ dại, kinh ngạc hỏi:“Mặt của ngươi bị làm sao vậy?”

    A Sơ liên tục lui về phía sau:“Không có việc gì, lỡ chân té mà thôi.”

    “Làm sao lại bầm đến vậy?” Ta không rõ đã xảy ra chuyện gì, đang muốn làm quan hệ dịu đi một chút, phía sau truyền đến hai tiếng ho khan thật mạnh, quay đầu thấy Thạch Thạch khoanh tay lẫm liệt, đứng ở cổng vòm, ánh mắt cười đến híp lại, thoạt nhìn cả người lẫn vật vô hại, đáng yêu bất thường.

    “Ta còn có việc, đi trước !” A Sơ giống con thỏ bị hồ ly đuổi theo, xoay người chạy nhanh như chớp. Lúc chạy ngang Thạch Thạch, dừng lại, tôn kính kêu một tiếng,“Chào đại ca, đại ca vất vả .”

    Thạch Thạch thực phất phất tay, dùng ngón trỏ chỉ về phía sau, ý bảo hắn rời đi.

    A Sơ lập tức vội vàng rời đi.

    Ta nhịn không được nhỏ giọng nói thầm:“Giang sơn dễ đổi,bản tính khó dời, tiểu tử quậy chính là tiểu tử quậy, đi đến đâu cũng phải làm lão đại cầm đầu……”

    Thạch Thạch chậm rì rì đi tới hỏi:“Ngươi đang nói cái gì?”

    Ta nói lảng sang chuyện khác:“A Sơ hình như không muốn nói chuyện với ta?”

    “Cùng ngươi có cái gì để nói ? Mỗi ngày đều làm bộ dạng như đại nhân, già muốn chết, vừa mở miệng ra có thể làm người ta tức chết. Trừ ta ra còn có đứa ngốc nào muốn chơi với ngươi? Thật phiền muốn chết.” Thạch Thạch mấy ngày nay oán niệm còn sâu hơn biển, mở miệng ra là hùng hổ giáo huấn,

    “Đọc sách có cái gì tốt, ngâm thơ đối chữ vừa nghe đã muốn điên đầu, ta chỉ cần biết vài chữ không đến mức bị người ta lừa là đủ rồi, dù sao không làm được đại hiệp, còn có thể trở về theo ta cha học rèn sắt. Ngươi thích khoa cử như vậy sao không tự đi thi đi?!”

    “Con gái không thể đi thi, hơn nữa ta thực thích người đọc sách……” Tiếng trả lời thực không có chút ngập ngừng, hai cái cớ này chính ta nghe cũng cảm thấy đỏ mặt, ta không phải không biết Thạch Thạch không phải đám cầm thú đáng giận kia, hắn chỉ là đứa con nít 9 tuổi, đang ở thời thơ ấu đẹp nhất. Hắn cũng không có thiếu ta cái gì, ta chỉ vì ích kỷ để chuẩn bị cho tương lai tốt nhất, bắt hắn trưởng thành sớm, buộc hắn đi làm chuyện không thích, thậm chí tính kế cả tương lai của hắn.

    Chẳng trách đám con trai khác cũng không thích ta, A Sơ mới gặp ta cũng quay đầu bỏ chạy. (nino: cái này có nguyên nhân khác ah~ ^_^)

    Ai thích lão bà mỗi ngày đi theo phía sau thúc giục mình phấn đấu muốn phát điên a?

    Nếu đổi ta là Thạch Thạch, ta cũng không làm!

    “Thực xin lỗi.” Sau khi đứng ở vị trí của hắn tự hỏi, ta nhanh chóng cúi đầu, giải thích hành vi vô sỉ của mình “Sau này ta không ép ngươi học bài nữa, kỳ thật làm thợ rèn cũng rất tốt, bình thường là phúc……”

    Phẫn nộ của Thạch Thạch đã giảm bớt, hắn đứng lên lại ngồi xuống, ngồi xuống lại đứng lên, sau khi làm đủ hai lần, rốt cục một lần nữa cầm lấy bút, khinh thường nói:

    “Đọc sách không khó khăn chút nào, còn dễ dàng hơn rèn sắt. Người đọc sách tuyệt không hiếm, chờ ta sau này thi đậu làm tú tài cử nhân trở về sẽ đứng trước mặt xú nha đầu nhà ngươi khoe khoang hiển quý, đến lúc đó đem ngươi sai sử xoay quanh, xem ngươi còn dám không nể mặt ta sao.” (nino: Thạch Thạch dễ thương quá àh >_<)

    “ Nếu ngươi có thể trúng cử, mùa hè ta sẽ quạt cho ngươi, mùa đông làm ấm giường!” Thấy hắn tự nguyện đọc sách, ta kích động dị thường.

    “Ấm giường?” Thạch Thạch trợn mắt há hốc mồm mà nhìn ta.

    Ta phát hiện mình nói mà không suy nghĩ, nhanh chóng giải thích:“Là chẻ củi đốt lửa sưởi ấm .”

    “Ừ……” Thạch Thạch đồng ý, tiếp tục đọc sách.

    Ta không muốn miễn cưỡng hắn, liền cố gắng làm phai nhạt giấc mộng cử nhân phu nhân trong đầu, không hề chạy đi bắt người, tùy hắn có nguyện ý đi học chữ hay không, thuận theo tự nhiên.

    Thạch Thạch đúng là rất giữ lời, tuy rằng không cố gắng học tập gian khổ như học sinh thi đại học, nhưng đúng là so với trước kia đã thật sự cố gắng rồi, đáng tiếc hắn luyện tập đến thế nào, chữ viết vẫn xấu đòi mạng, còn không bằng chữ của con nít mới luyện bút lông 1 tháng, khiến cho hắn phi thường nổi giận, đem trọng điểm chuyển sang đọc sách, một phòng sách của Ngô tú tài, ngoại trừ thi từ ca phú, tất cả hắn đều đọc qua.

    Hắn cư nhiên còn moi từ trong góc ra một quyển đông cung đồ, ngắm vài tờ, còn không có hiểu được đó là cái gì, lập tức bị ta cướp đi, Ngô tú tài đỏ mặt giải thích là của người ta bỏ quên tại chỗ hắn, sau đó chính khí nghiêm nghị đem nó hỏa thiêu hòng giữ vững tác phong và kỷ luật của phòng sách.

    Trước khi đem đốt, ta cũng vụng trộm lật vài tờ, chỉ cảm thấy thế giới này chừng mực vận động của nam nữ chuyên nghiệp…… Thật sự rất khoa trương .

    Aiz, hồi lúc đọc tiểu thuyết, hận không thể H càng nhiều càng tốt, nhìn thấy hai chữ hài hòa đã nghĩ chửi TMD. Nay sự tình xảy ra trên người mình, chỉ hận không thể hài hòa quét ngang thiên hạ, làm cho H đi xa!

    Không phải ta giả thanh cao, làm bộ đứng đắn.

    Chính là cưỡng bức, trói lại, quất roi, hạ dược, các loại đạo cụ, SM, luân gian…… Các loại H ở chỗ này chỉ nghĩ thôi đều muốn nổi da gà, thật là tác giả nguyên tác chết tiệt kia có phải bị ngược cuồng hay không? Còn có thể biến thái hơn nữa không cơ chứ?

    Ta thà rằng làm lão xử nữ cả đời không người hỏi tới, cũng không muốn đụng nam chính ở thế giới này.

    Gà trống vừa gáy, mặt trời vừa lên, ta vừa quét vừa đếm tới 1001 lần oán niệm, từ phía trên truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn.

    Mới sáng sớm như vậy, chẳng lẽ tiểu Vương quản sự muốn đi trấn trên mua đồ sao? Vừa đúng lúc cầu hắn lúc đi qua quán trà của Lý gia thôn, hỏi thăm bệnh tình của bà ngoại một chút.

    Ta đeo vẻ mặt tươi cười, ngẩng lên tính chào hỏi, không ngờ lại có tới mười mấy người, ở giữa là 2 tên cầm thú lớn nhỏ, nhất thời sợ tới mức hồn phi phách tán, không cẩn thận bước hụt chân, thiếu chút nữa té lăn từ trên xuống.

    ================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Quất Hoa rất cảm động với nhiệt tình của các bạn độc giả……

    Nhắn lại với mọi người là không có cách nào trả lời từng phản hồi của các bạn, Nhưng mà mỗi một phản hồi Quất Hoa đều có xem! Hơn nữa vừa xem vừa ngây ngô cười.

    Nếu đưa ra vấn đề hoặc ý kiến, Quất Hoa đều đã giải đáp .

    Ân…… Tiếp tục tiếp tục viết bản thảo .
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 16

    Ở chỗ như thế này mà bị té, tuyệt đối sẽ gây chú ý. Nếu 2 cầm thú lớn nhỏ thể hiện ‘anh hùng cứu mỹ nhân’ giống như trong mấy cái tiểu thuyết ngôn tình kia…… Vậy ta chắc chắn sẽ tiêu đời.

    Tai họa sắp ập đến, adrenalin trong cơ thể bộc phát khiến cho khả năng vận động vốn chậm chạp của ta lại phát huy hết tiềm năng, ngửa người ra sau, lui xuống một bậc thang, cúi người về trước, điều chỉnh cân bằng, liên tiếp động tác làm được thuần thục như nước chảy mây trôi, thân hình vững vàng, không hề bị té như chó cắn bùn.

    Ta khẩn trương nép người tránh đường, cong lưng xoay người, đầu cúi thấp hết mức, ngay cả hít thở cũng chậm lại, hi vọng đám người đó đừng phát hiện sự tồn tại của ta, nhanh chóng bước qua.

    Liên tục nhiều đôi giày màu xanh của đám hộ vệ đi qua, không hề dừng lại; Đôi giày thêu thanh vân của Nam Cung Hoán ổn trọng đi qua, cũng không dừng lại.

    Lúc ta nghĩ mọi sự đều hết thảy thuận lợi, không ngờ, đôi giày thêu hắc vân của Nam Cung Minh hơi hơi dừng lại trước mặt ta.

    Tim ta ngay lập tức tăng tốc, một giọt mồ hôi lạnh trên trán sắp nhỏ xuống bậc thang đá.

    May mắn, hắn chỉ ngừng chừng hai giây, không nói gì thêm, nhanh chóng đi theo đám người kia.

    “Đại khái chắc không phải nhìn mình.” Chờ mọi người đi qua hết, ta nhu nhu thắt lưng đau mỏi, nhẹ nhàng thở ra một hơi tự động viên. Nhưng đèn dự báo nguy hiểm trong lòng vẫn ẩn ẩn chớp nháy, không thể bình tâm được. Liền mau chóng hoàn thành nhiệm vụ hôm nay, vội vàng trở về phòng bếp trốn tránh, làm rùa đen rút đầu.

    Ước chừng lại qua bốn năm ngày, Nam Cung Minh không có hành động gì, ta nghĩ dự cảm của mình chắc sai lầm rồi. Hơn nữa mặt mũi, đầu tóc đều thê thảm tới như vậy, lấy bản tính của nam nhân vốn là động vật dựa vào thị giác, hai cha con Nam Cung Hoán muốn mỹ nữ dạng nào không có, sao có thể còn coi trọng một tiểu cô nương vừa đen vừa gầy, hình dung kỳ quặc, tính cách cổ quái?

    Mỗi ngày theo lệ thường đem bánh bao cho Thạch Thạch ăn.

    Phòng thu chi truyền đến thanh âm hổn hển của Ngô tú tài:“Khoa cử chấm điểm thứ nhất là thư pháp, văn vẻ làm trôi chảy, chữ không đẹp cũng sẽ bị loại. Ngươi luyện chữ lâu như vậy, ta không hi vọng xa xôi ngươi có thể phân biệt rõ ràng thể chữ Nhan và thể chữ Liễu, nhưng ít nhất cũng có thể phân được chữ Khải và chữ Lệ, đi thảo và đi đãi khác nhau chứ? Thật sự là khối du diêm không tiến Thạch Thạch a.”

    “Kỳ thật ta cảm thấy chính mình viết cũng đẹp a.” Thạch Thạch một tay cầm bảng chữ mẫu, một tay nắm bút lông, sầu mi khổ kiểm, tiếp tục nằm úp sấp trên bàn luyện tập đám chữ như gà bới.

    “Thúi lắm! Thúi lắm!” Ngô tú tài tức giận khiến toàn bộ nhã nhặn mất hết, gõ đầu hắn răn dạy,“Phiêu dật xinh đẹp tuyệt trần cái gì, ta chỉ cầu ngươi có thể viết đoan đoan chính chính, viết ra nhìn giống chữ là được.”

    Ta ở ngoài cửa sổ nghe lén nín cười, Thạch Thạch mất mặt không nhịn được nữa, thừa dịp Ngô tú tài xoay người qua chỗ khác, cầm tờ giấy viết hỏng vo tròn lại, hung hăng chọi vào đầu ta.

    Ta để lại bánh bao, nhanh chóng đào tẩu, không chọc đến cái vảy ngược* này nữa.

    Đúng là hết thuốc chữa, hắn tựa hồ trời sinh không có một chút tế bào nghệ thuật nào, cầm kỳ thư họa chỉ thông lục khiếu*. Lần trước đi theo các quản sự ra ngoài học mua đồ, hỗ trợ chọn vải làm cho chủ cửa hàng vải mặt mày hớn hở, tiểu Vương quản sự giận thiếu chút nữa giơ chân, may mắn hắn chỉ lựa 3 súc vải, nhưng toàn bộ đại cô nương, tiểu tức phụ cũng không chịu nhận đám vải màu đỏ tía cực kì tục khí, kết quả ta được lợi vài thước vải, cố ý may thêm một cái áo màu xanh lục đi kèm với váy màu đỏ tía, mặc vào y như trái cà tím, ai thấy cũng che miệng cười, chỉ có Thạch Thạch luôn miệng khen đẹp.

    Trải qua việc này, tất cả mọi người đều đầu hàng năng lực thẩm mỹ siêu phàm thoát tục của Thạch Thạch. Nếu hắn khen ai mặc quần áo đẹp, người nọ tuyệt đối phải chạy về thay…… Cho nên mỗi lần ta ra khỏi cửa, đi cho hắn nhìn trước một cái, hắn chê bai hoặc nói bình thường cũng không thể mặc, chỉ có gật đầu khen lấy khen để mới có thể mặc đi ra ngoài, bảo đảm tuyệt đối xấu vạn vô nhất thất.

    Vậy mà Thạch Thạch không hề có tự giác về phương diện này một chút nào. Mọi người cảm thấy tiếp tục như vậy không tốt lắm, nhưng ai có hảo ý sửa cho hắn vài lần cũng không có hiệu quả, ta vốn không trông mong hắn đi làm thiết kế thời trang hoặc nghệ thuật gia gì gì đó, cứ để vậy đi.

    Sau khi chạy trốn về phòng bếp, Hoàng đại nương quản sự phòng bếp đưa cho ta một cái hộp thức ăn, bên trong có một bát canh ngân nhĩ, nhờ ta đưa đi cho tiểu nữ nhi của nàng đang làm việc ở Lâm Hương Các. Trả công cho ta bằng hai cái bánh bao thịt hồi sáng còn chừa lại.

    Lâm Hương Các giống như lãnh cung ở Nam Cung thế gia tuy rằng không có nhiều phòng ở, rộng lớn nhưng cơ hồ không có ai đi qua, nghe nói có điềm xấu, mọi người ngay cả nói cũng không chịu nói về nó. Vốn nó ở trong khu vực cấp 3, sau ta lại cảm thấy nơi này tư liệu quá ít, nguy hiểm khó dò, nên phân vào khu vực cấp 2.

    Tiểu nữ nhi của Hoàng đại nương là Thúy Anh sức khỏe không tốt, không thể làm việc nặng, cho nên được nhờ quan hệ đưa vào nơi lý tưởng núi cao hoàng đế xa kia.

    Ta nhìn sắc trời một chút, hiện tại xác nhận Nam Cung Minh đang tập thi họa, đánh giá mức độ nguy hiểm không cao. Lại không muốn đắc tội người có quyền ở phòng bếp, vì thế đồng ý đi làm, dùng hết sức của đôi chân nhỏ đi nhanh về nhanh.

    Bình an đi tới Lâm Hương Các, Thúy Anh tỷ tỷ nhận canh ngân nhĩ, nói khách sáo hai câu rất ngọt, sau đó thưởng cho ta mấy lượng bạc.

    Ta nghĩ đến không biết tư liệu của nơi này, thấy chung quanh không người, trưng ra gương mặt đứa nhỏ ngây thơ, hỏi thăm:“ Phòng ở đây thật có khí chất nha, sao không có người nào ở vậy? Chắc không phải có quỷ chứ tỷ tỷ?”

    “Cái gì quỷ không quỷ ? Đừng có nói bậy” Thúy Anh buông bát quát khẽ, nở nụ cười:“Ngươi tuy còn nhỏ nhưng đừng nói lung tung, khu này trước đây là của Nam Cung phu nhân, sau khi phu nhân không ở liền bị Hoán chủ tử phong tỏa .”

    Ta bỗng nhiên nhớ tới trong nguyên tác không có đề cập đến thê tử của Nam Cung Hoán, cảm thấy có chỗ không ổn, hỏi tiếp:“Nếu là chỗ ở cũ của phu nhân, vì sao mọi người không thích nói tới nơi này vậy?”

    “Con nít sao lại hỏi nhiều như vậy?” Thúy Anh nhíu mày hù dọa nói,“Đừng có tò mò như thế, có chút chuyện biết càng ít càng tốt, Hoán chủ tử không cho nói tới chuyện của phu nhân. Chúng ta làm hạ nhân làm theo là được rồi, đừng nói lung tung, cẩn thận vào đến tai Vương đại tổng quản, sẽ bị tha đi đánh bằng roi.”

    Ta không muốn bị đánh, đành phải khép nép vâng dạ, không dám tiếp tục truy vấn.

    Thúy Anh chỉ ăn non nửa bát canh ngân nhĩ, liền đem phần còn lại thưởng cho ta:“Nhắc nương của ta lần sau nêm ít đường một chút, bà làm thế nào luôn luôn quên nhỉ? Ta cũng không phải còn là tiểu cô nương thích ăn đường, ngọt như thế này làm sao nuốt trôi?”

    Tiểu nha đầu ăn phần dư của đại cô nương là chuyện thường, nhưng ta vốn rất ưa sạch sẽ, cũng không ăn đồ người khác đã cắn qua, cho nên ngoài miệng vui mừng nhận lấy, ra khỏi cửa liền vụng trộm tìm chỗ nào đem phần canh ngân nhĩ còn lại đổ đi, sau đó cầm bát không trở về, vừa đi vừa nghĩ đến chuyện của Nam Cung phu nhân.

    Mới vừa đi đến cửa Lâm Hương Các, chợt nghe một đoạn tiếng sáo thanh thanh, từ phía sau truyền đến.

    Ta theo bản năng muốn quay đầu lại nhìn, bỗng nhiên nhớ tới quy tắc 1 việc không liên quan không để ý, làm người không cần tò mò, giả bộ không nghe thấy, tiếp tục đi về phía trước.

    Tiếng sáo bỗng dừng lại, đổi thành thanh âm tao nhã của thiếu niên:“Tiểu cô nương, xin dừng bước.”

    Ta vừa nghe đã nhận ra là thanh âm của tiểu cầm thú, cảm thấy kinh hãi, tiếp tục giả bộ không nghe, sải rộng bước chân chạy về phía trước, nhanh chóng rời đi phạm vi tầm mắt của hắn.

    Kết quả đầu ta đụng đến một cái gì đó, không đau lắm……

    Ta hy vọng đụng vào đầu là thiên thạch( >_<), nhưng là trên đất là một quả táo tròn vo đỏ au, cây táo ở phía sau cách ta năm thước, làm sao cũng không có khả năng tự động rụng xuống rớt trúng đầu ta a.

    Làm sao bây giờ? Tiếp tục giả bộ không phát hiện sau lưng có người sao? Ta chần chờ một lát.

    Lại một trái táo bay đến, mục tiêu rất rõ ràng, có vẻ không quay đầu lại sẽ tiếp tục bị chọi.

    Ta giả bộ không nổi nữa, đành phải chậm rãi xoay người quay đầu lại.

    Lá cây xanh xanh làm nền, táo đỏ giống như các khối bảo thạch treo đầy xung quanh, Nam Cung Minh ngả người dựa trên thân cây, cầm trong tay ống sáo bằng ngọc bích, trường bào màu xanh theo gió lướt nhẹ, hai chân có một chút nghịch ngợm đu đưa ở giữa không trung, hướng khuôn mặt nhỏ nhắn về phía ta tươi cười sáng lạn. (nino: soái ca tái xuất ah~)

    ===============================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Ngày mai sẽ đi Nghiễm châu, đem meo meo đáng khinh nhà ta làm công công.

    cười tà ác……

    Sửa chữa chỗ sai : Ta lại tính sai nữa …… người có thất khiếu, cho nên Thạch Thạch là thông lục khiếu, cảm giác sai lầm có vẻ nghiêm trọng, sửa chữa lại một chút.

    Quất Hoa mỗi ngày nhiều lắm là đăng một chương , nếu trong cùng một ngày xuất hiện lần thứ hai, tuyệt đối là sửa chữa chỗ nào đó, mọi người không cần vào xem .

    ================================

    Vảy ngược : chỗ hiểm ấy mờ, xuất phát từ cái vảy ngược dưới cổ của rồng, ai đụng tới sẽ chọc nó nổi giận –> die soon >_<

    chỉ thông lục khiếu* : con người có thất khiếu (2 mắt, 2 tai, 2 lỗ mũi, 1 cái miệng) Thạch Thạch chỉ thông có 6 suy ra nhất (1) khiếu không thông đây là câu thành ngữ chỉ dốt đặc cán mai ớ ^_^
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 17

    Kỳ thật ta còn ôm một chút hy vọng, muốn giả bộ không phát hiện ra người ở trên cây, kết quả là ta được thấy khinh công trong truyền thuyết……

    Nam Cung Minh thả người từ trên cây nhảy xuống, tay áo phiêu phiêu, vạt áo tung bay, tư thái như Thanh Loan giương cánh, xẹt qua ngọn cây, chạm lên ngọn cỏ, nháy mắt liền đến trước mặt ta, đôi mắt trong veo như làn nước mùa thu nhấp nháy lộ vẻ ý cười.

    Muốn trốn cũng không được, tránh cũng không xong, hắn tiếp tục bước tới, ta cũng không thể lui thêm bước nào nữa.

    Nay là phúc không phải họa, là họa tránh không khỏi. Sau khi hoảng sợ quá độ, lá gan của ta lại lớn lên, hai chân cũng không còn run nữa, đầu óc tiếp tục hoạt động.

    Hết thảy vẫn còn có thể thay đổi, Nam Cung Minh không như Nam Cung Hoán, hiện tại hắn mới có mười ba tuổi, có lẽ chỉ là cảm thấy hứng thú với ta, tình cảm không quá sâu nặng. Tình huống tệ nhất, cho dù lúc này trong đầu hắn có ý xấu, thân thể cũng không có năng lực ăn thịt (^_^). Cho nên ta không thể tỏ ra sợ hãi, nếu lộ ra thần thái điềm đạm đáng yêu như Lâm Lạc Nhi trong nguyên tác, ngược lại càng dễ dàng gợi lên dục vọng cầm thú.

    Nam Cung Minh thu hồi sáo ngọc, mở miệng nói trước :“Ta nhớ muội là tiểu cô nương ở Lý gia trang đúng không? Nghe nói muội vào nhà của ta làm việc, nhưng ta vẫn không biết muội tên gì, ta lại ngượng ngùng không dám hỏi thăm tên của nữ tử, đành phải để ý xung quanh, hôm nay rốt cục tìm được rồi, muội ở nhà của ta tốt không?”

    Ta thể hiện khả năng trấn định khi đi phỏng vấn xin việc, bình tĩnh chuyển hướng đề tài:“Thiếu chủ giờ này không đi luyện thi họa à? Sao lại ở Lâm Hương Các thổi sáo?”

    Việc tối kỵ của hạ nhân là hỏi đến việc riêng của chủ tử, nặng thì bị đánh, nhẹ thì cũng bị mắng.

    Ta cố ý chọc cho chủ tử chán ghét, không ngờ tới Nam Cung Minh không hề nổi giận, ngược lại còn nhã nhặn giải thích:“Hà tiên sinh bị nhiễm phong hàn, cho ta tạm nghỉ một ngày, ta liền tới chỗ này luyện tập khúc nhạc mới học hôm trước, muội nghe thấy được không?”

    “Ta không hiểu âm luật, Minh thiếu chủ thổi sáo mà nghe vào tai ta cũng như đàn gảy tai trâu thôi.” Câu trả lời của ta đúng là vô duyên siêu cấp.

    “Cũng không phải ai cũng thích âm nhạc, kỳ thật ta cũng không thích vẽ tranh, mỗi lần học giờ của Hà tiên sinh đều rất đau đầu,” Nam Cung Minh le lưỡi cười khẽ, sau đó cúi đầu, lại nháy mắt với ta 1 cái, có chút thẹn thùng lại thêm chút chờ mong hỏi,“Muội tên là gì?” (nino: so cute ah~)

    Thân là nha hoàn của nhà hắn, tên thì hỏi thăm một chút là biết, cho dù muốn nói dối cũng không được, ta cũng không ngốc đến nỗi giả danh lừa chủ tử của mình, đành phải thành thành thật thật nói ra ba chữ “Lâm Lạc Nhi”.

    Nam Cung Minh có chút kinh ngạc:“Muội ở Lý gia trang, sao không phải họ Lý?”

    “Mẹ của ta đúng là họ Lý, nhưng cha ta không ở rể, họ của ta dĩ nhiên là theo cha, thiếu chủ hồ đồ rồi.” Ở chung với cầm thú một ngày đúng là dài như một năm, ta vừa bi phẫn dùng mũi chân giấu ở dưới váy họa quyển quyển ở trên cỏ, vừa cố tình ra vẻ bất đắc dĩ trả lời câu hỏi của hắn.(nino: tiểu Minh đáng iu thế mà bạn nỡ …>_<)

    Theo lẽ thường mà nói, thái độ nói chuyện vô duyên như thế này, nếu là Thạch Thạch sẽ nhảy dựng lên nắm thắt lưng của ta, khiến ta cong người phải kêu cứu mạng mới thôi. Vậy mà Nam Cung Minh không hề bực mình, mặc kệ khẩu khí của ta ác liệt đến thế nào, không hợp quy củ cỡ nào, cũng chỉ cười trả lời:“Lạc nhi muội muội nói đúng, quả thật là ta hồ đồ rồi.”

    “Minh thiếu chủ, sao người có thể tùy tiện kêu tiểu nha đầu là muội muội? Rất không có tự trọng thân phận nha, đừng hại ta bị quản sự giáo huấn.” Ta không có cách nào khác, rốt cục dùng bất cứ giá nào, nói chuyện càng ra vẻ khiến người ta chán ghét. Chỉ chờ mong hắn bộc lộ tính khí chủ tử bá đạo, kêu người kéo ta đi ra ngoài dùng roi mà đánh. (nino: ko thích sủng mà đòi ngược à???)

    Nam Cung Minh lại trầm lặng một chút, thật lâu không trả lời ta.

    Ta dương dương tự đắc nghĩ sắp thành công, tiếp tục nói:“Thiếu chủ nếu không có việc gì giao phó, ta còn phải trở về tiếp tục làm việc.”

    “Chờ một chút,” Nam Cung Minh ngăn ta lại,“Muội hiện tại phụ trách quét bậc thang phải không? Tiểu cô nương mà làm việc này rất vất vả, không bằng ta kêu tổng quản để muội đến phòng ta hầu hạ đi?”

    “Hầu hạ trong phòng?” ta mở to mắt, nhìn gương mặt cầm thú của hắn, muốn tìm ra dấu vết tâm hoài bất quỹ*.

    Nam Cung Minh đại khái phát hiện ta nghĩ sai lệch, trong nháy mắt khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, không ngừng huơ tay nói:“Là phụ trách quét tước lau chùi, sửa sang lại giá sách, công việc nhẹ hơn nhiều.”

    Ta trả lời:“Ta rất thích công việc hiện tại, làm rất vui vẻ, thiếu chủ lo lắng thừa rồi.”

    Nam Cung Minh tựa hồ có chút thất vọng.

    Không thể nhịn được nữa, ta rốt cục hỏi :“Chỉ ở trà liêu gặp qua một lần, thiếu chủ làm sao lại lưu tâm đến ta như vậy?”

    Tuy rằng trong nguyên tác Lâm Lạc Nhi cùng Nam Cung Minh là vừa gặp đã yêu, nhưng ta đã đem tạo hình đổi thành bộ dáng thê thảm đến vậy, nếu còn nhất kiến chung tình, thật sự rất cẩu huyết, ngoại trừ hắn não tàn, không có gì khác giải thích được.

    “Không phải chỉ gặp một lần, trước khi gặp ở trà liêu ta đã thấy muội 1 lần, chỉ là khi đó muội đại khái không lưu ý đến ta……” Nam Cung Minh đang muốn tiếp tục nói, bỗng nhiên ngoài cửa Lâm Hương Các một nha hoàn xinh đẹp chạy tới, cảnh giác nhìn ta liếc mắt một cái, sau đó cúi đầu mềm mại đáng yêu nói với Nam Cung Minh,“Minh thiếu chủ, Hoán chủ tử có việc triệu kiến.”

    “Lạc nhi, lần sau nói tiếp.” Nam Cung Minh không dám trì hoãn, vội vàng đi đến Vãn Phong Lâu nơi ở của Đại cầm thú.

    Nha hoàn xinh đẹp kia không theo kịp hắn bộ pháp, ở lại tại chỗ, lấy cái bát không trong tay ta nhìn nhìn, khinh thường nói:“Tiểu nha đầu phải có tự giác, hảo hảo lấy gương nhìn xem gương mặt mình trông như thế nào, đừng mơ tưởng dụ dỗ chủ tử, cùng chủ tử phát sinh cái gì đó. Thuận tiện nói cho Hoàng đại nương, hôm nay buổi chiều làm bát trứng gà hấp đem đến Thanh Tâm Uyển cho Phượng Sắc tỷ tỷ.”

    Ta căn bản không có mơ tưởng, vâng vâng dạ dạ , vội vàng chạy về khu vực an toàn.

    Nhưng câu nói cuối cùng của Nam Cung Minh để lại, luôn luôn vang trong đầu ta. Ta làm sao cũng không nghĩ ra khi nào thì không cẩn thận bị hắn nhìn thấy, vì thế đến hỏi Thạch Thạch, nhờ hắn hỗ trợ nhớ lại.

    Thạch Thạch đang cầm nhánh cây múa kiếm, thấy ta liền thập phần kích động:“Nói cho ngươi nghe chuyện này!”

    Lòng ta đang gấp, không quản chuyện của hắn, hỏi trước vấn đề của mình:“Minh thiếu chủ có phải trước kia đã đi qua Lý gia thôn gặp qua ta?”

    Thạch Thạch oai đầu suy nghĩ thật lâu :“Không có khả năng, Minh thiếu chủ sao có thể không có việc gì chạy tới chỗ của chúng ta. Từ Nam Cung thế gia thôn trang dùng khoái mã đi qua mới hơn hai mươi dặm đường, ngày đó ở trà liêu dừng lại nghỉ chân đều đã đủ kỳ lạ.”

    Ta bỗng nhiên sinh ra một cái thực khủng bố ý niệm trong đầu.

    Mọi sự không có ngẫu nhiên, chỉ có tất nhiên, Nam Cung Minh không lẽ cố ý dừng ở nơi đó tìm ta sao? Cho nên sau khi ta rời đi trà liêu, hắn còn tìm cớ kêu Thạch Thạch đưa đến hậu viện, nói là nhìn nơi dệt vải nuôi tằm, hắn là một Đại thiếu gia sao có thể có thể có hứng thú với mấy cái đó?

    Lâm Lạc Nhi rốt cuộc đã làm cái gì hấp dẫn đến hắn?

    Tại trời thu mát mẻ thanh thuần, ta như rơi xuống vực.

    “Ngươi nghĩ đến Minh thiếu chủ làm cái gì? Người ta sẽ không coi trọng ngươi, nghĩ cũng uổng công,” Thạch Thạch đả kích ta theo thường lệ, sau đó hưng trí bừng bừng tuyên bố,“Ta nói cho ngươi một tin tốt!”

    “Tin gì?” Ta thật hoài nghi tin tốt của hắn, nhưng vừa mới trải qua một chuyện khủng khiếp (nino : gặp tiểu Minh đáng iu thế mà *liếc liếc*), cho nên năng lực chống đỡ tâm lý không tệ, liền phất tay ý bảo hắn nói tiếp.

    Thạch Thạch kích động cầm lấy ta cao giọng kêu to:“Hôm nay Nam Cung thế gia chọn lựa đệ tử mới! Ta được tuyển rồi!”

    “Khoan đã! Ngươi không phải là phó dịch sao?! Sao có tư cách dự tuyển?!” Ta cũng kích động .

    Thạch Thạch đắc ý ngẩng đầu:“Tiểu Vương quản sự nói ta có sức mạnh, hơn nữa có lòng tập võ, Hoán chủ tử cảm thấy không tệ, liền triệu đi thử một chút, sau đó rất hài lòng! Miễn trừ công việc phó dịch, thu ta làm đệ tử!”

    Ta xanh cả mặt, nguyên lai trên thế giới còn có chuyện càng khủng khiếp!

    Thạch Thạch xưa nay không biết xem sắc mặt người khác, tiếp tục lôi kéo ta hưng phấn:“Về sau ta chính là một đại hiệp ! Ha ha! Phóng ngựa giang hồ, quét ngang thiên hạ! Nha đầu ngốc , ngươi cao hứng không?”

    “Cao hứng, ta cao hứng vô cùng! Cao hứng đến muốn cắn người!” Ta nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn Thạch Thạch.

    Toàn bộ kế hoạch hết thảy đều bị tên ngốc này đánh vỡ, lão công, điền văn, tương lai vất vả nuôi dưỡng giống như vịt chết bị nấu chín, vẫn còn có thể bay*……

    ======================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Miêu công công còn nóng mới ra lò~

    Oa vỗ tay bộp bộp bộp ~~

    ======================

    tâm hoài bất quỹ* : ý đồ đen tối đó mờ ^_^

    Câu cuối ta cũng ko hiểu lắm, kiểu như sự đã thành rùi mà vẫn có thể hỏng ấy mờ, ko hiểu sao lại so sánh như thế >_<
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 18

    Tiểu cầm thú đã tới gần rồi, đại cầm thú còn xa sao?

    Đồng minh duy nhất lại bị viên đạn bọc đường hấp dẫn, thông đồng với địch phản quốc, không thể trông cậy vào hắn nữa……

    Đáng thương cho ta đau đầu nhức óc vẫn nghĩ không ra lý do phản đối, đành phải lắc lắc khăn tay, dựa vào cánh cửa, trơ mắt nhìn Thạch Thạch cao hứng phấn chấn đi đến luyện võ trường, đủ loại đau lòng kèm theo không thể buông tay khó có thể hình dung, rất có cảm giác ‘Phong tiêu tiêu hề, Dịch thủy hàn ; Tướng công nhất khứ hề, bất phục hoàn’*.

    Tiễn bước Thạch Thạch, ta trở về phòng ngồi ở bàn trang điểm, nhìn gương mặt trong tấm gương kia, mặt của Lâm Lạc Nhi bắt đầu mất vẻ bầu bĩnh trẻ con, dù đã cố trang điểm giấu đi, vẫn cố gắng phát triển theo hướng khuynh quốc khuynh thành hồng nhan họa thủy, thể chất thật đáng giận, mặc dù mềm dẻo, nhưng tuyệt đối không thể làm việc nặng! Leo núi mấy tháng, Thạch Thạch xách nước lên đã có thể mặt không đỏ khí không suyễn, ta lại như ban đầu không khác chút nào, vẫn thở hổn hển vù vù.

    Càng làm cho ta tuyệt vọng là, hồi cuối tuần xắt rau không cẩn thận cắt phải đầu ngón tay thật sâu, chảy thiệt nhiều máu. Ta lười bôi thuốc, chỉ tùy tiện băng bó một chút, thuận theo tự nhiên, không nghĩ tới miệng vết thương qua 3 ngày thì tốt rồi, hiện tại lại ngay cả một chút sẹo cũng không có.

    Hoàng đại nương khen:“Ngươi thật sự là thiên phú dị bẩm, thể chất không bị sẹo khiến cho người ta ghen tị.”

    “Đúng vậy, thật tốt, ta quá may mắn.” Nữ chính trong tiểu thuyết sắc tình khôi phục sức khỏe còn mạnh hơn gián, ta cười so với khóc còn khó coi hơn.

    Cười xong, ta tỉnh táo lại, tiến hành sửa chữa mục tiêu lớn lên, kiếm bạc, chuộc thân, gả nam nhân, nuôi heo, chăm sóc con cái. Nam Cung Minh đã cố ý lưu tâm đến ta như thế, nếu muốn nhanh chóng chuộc thân thoát tịch chỉ sợ rất khó khăn, phải làm tốt kế hoạch nguy hiểm nhất, chính là chạy trốn.

    Tuy rằng nô tỳ bỏ trốn sẽ bị truy nã, nhưng thế giới này không có mạng toàn cầu, cũng không có điện thoại di động, tin tức liên lạc khó khăn, chỉ cần ta tiếp tục giả xấu giả ngu, tranh thủ trong lúc chưa bị Đại cầm thú coi trọng, ngoan ngoãn đợi đến 13, 14 tuổi, thân hình lớn 1 chút, trước khi tình tiết đáng giận kia phát sinh, thay hình đổi dạng, trốn khỏi Nam Cung thế gia càng xa càng tốt, tìm một nơi thâm sơn cùng cốc, nếu may mắn có thể gả cho một nam nhân thiện lương. Còn lỡ bất hạnh, ta liền xuất gia làm ni cô! Chặt đứt hồng trần, mỗi ngày gõ mõ niệm “Sắc tức thị không, không tức thị sắc!” (>_<)

    Kế hoạch thực hoàn mỹ, vấn đề duy nhất là dịch dung, tuy rằng ta hiện tại không biết, nhưng ta biết đến đâu có thể học.

    Nhớ rõ trong nguyên tác Lâm Lạc Nhi trước đây cùng Nam Cung Minh ở Tàng Thư các, từng có lần không cẩn thận làm rớt một quyển sách cổ, bên trong có một phần tiền nhân lưu lại thuật dịch dung bí tịch, nàng cảm thấy thú vị, học một ít trong đó. Không nghĩ tới sau này, trước khi bị Nam Cung Hoán ép buộc bị tiểu Hầu gia bắt cóc đem đi, ngày ngày chà đạp, khiến cho mình đầy thương tích. Chờ đợi nhiều ngày, mới tìm được cơ hội, dịch dung chạy thoát ra ngoài……

    Những chuyện thê thảm phía sau ta không muốn nói tới, dù sao ta đã sửa nhiều tình tiết như vậy, chắc không thể lại xui xẻo giống nàng nữa chứ?

    Hiện tại nhiệm vụ hàng đầu là tìm ra dịch dung bí tịch kia! Nhưng Tàng Thư các ở Nam Cung thế gia là cấm địa, bên trong có rất nhiều cuốn sách trân quý, ngoại trừ vài phó dịch chuyên môn phụ trách quét tước, bất cứ kẻ nào cũng không được đi vào.

    Đáng thương ta nghĩ ba ngày ba đêm, đầu muốn nổ tung, cũng nghĩ không ra cách nào tốt để trà trộn vào mà không bị phát hiện, đành phải tự nhận ngu xuẩn.

    Càng ngu hơn nữa là! Trước khi xuyên qua ta là người nghèo, không thường xuyên thấy bạc. Nay không biết đầu óc thế nào, muốn thể nghiệm cảm giác ngủ trên đống bạc, cho nên lúc phòng thu chi phát tiền lương, ta chọn nhận khối bạc chứ không lấy ngân phiếu, sau vài tháng, đến khi trên ván giường trải kín 1 lớp bạc, nằm ngủ ở mặt trên, lạnh lạnh dưới lưng, rất có cảm giác thành tựu. (^_^)

    Đến khi ta ngủ đã ghiền rồi, muốn đổi lấy ngân phiếu, kết quả phòng thu chi thực không khách khí đạp ta ra ngoài:“Tiền công giao phó rõ ràng, ai rảnh cho ngươi đổi lấy đổi đi? Chính mình đi lên trấn trên giải quyết!”

    Ta trợn tròn mắt nhìn hơn ba trăm lượng, tính ra hơn hai mươi cân bạc,. Chỉ bằng đôi tay nhỏ với đôi chân nhỏ của ta, làm sao có thể a? Tám phần là dùng đòn gánh khiêng được nửa đường, bảo đảm sẽ té úp sấp gãy 2 cây răng cửa một lần nữa.

    “Thạch Thạch đại ca, ngươi là người tốt a, giúp ta khiêng bạc đi……” Ta sống chết lôi kéo tay áo Thạch Thạch, dùng hết khả năng làm cho ánh mắt ai oán, bất lực một chút nữa.

    Thạch Thạch mới luyện võ trở về, chạy đến phòng ta ăn vụng đồ ăn vặt, mảnh vụn rơi vào khí quản, ho khan cả buổi mới hỏi:“Đồ ngu ngốc nhà ngươi làm sao có nhiều bạc như vậy? Chẳng trách mấy tháng nay mọi người thiếu bạc vụn để đổi, nguyên lai đều chạy tới chỗ ngươi a?”

    Ta đánh chết cũng không dám nói ra lý do muốn nằm ngủ trên đống bạc, liền nói dối:“Ta hồi nào đến giờ chưa thấy qua ngân phiếu lần nào, nghĩ đến có bạc tin cậy chút, cho nên……”

    Thạch Thạch kinh ngạc, thốt ra mà ra:“Ngay cả ngân phiếu cũng chưa thấy qua? Đầu ngươi có bị gì không a?”

    Ta cũng biết việc lần này rất ngu, cho nên cúi đầu không dám phản bác, mặc cho hắn cười nhạo.

    Thạch Thạch thấy dáng vẻ thành thật nhận sai hiếm thấy của ta, lại đáng thương hề hề , thực sảng khoái đáp ứng vài ngày nữa xin phép giáo đầu tập võ, giúp ta đem bạc đến trấn trên đổi, thuận tiện quay về Lý gia thôn thăm phụ thân.

    Ta nhẹ nhàng thở ra, thề về sau làm việc nhất định phải cân nhắc, lại phân quần áo trang sức được Nam Cung thế gia cho làm hai loại, dùng một miếng vải nguyên làm một cái vỏ gối thêu hoa mới, chuẩn bị để tỏ lòng hiếu thuận cho bà ngoại.

    Sau đó ta suy nghĩ nửa ngày, cảm thấy người khác bất nhân, ta không thể bất nghĩa, cậu cả bán ta cho Nam Cung thế gia, lấy tư duy ở xã hội hiện đại là không thể chấp nhận, nhưng theo quan niệm ở nông thôn cổ đại, hắn vẫn là người tốt, dù sao hắn đã không đem cháu gái nhà mình bán đi thanh lâu tửu quán cho được giá cao, mà là tìm chỗ tốt gởi gắm. Chỉ có điều hắn không thể biết trước tương lai, cũng không biết bản tính của Nam Cung thế gia. (nino : thế bạn biết à ^_^)

    Ta tuy rằng chán ghét bọn họ, nhưng làm người cần phải để lại ba phần đường sống, cho nên vẫn là lấy chút tiền cùng một cái nhẫn được đại nha hoàn tỷ tỷ thưởng đem cho mợ, coi như là phí chiếu cố bà ngoại.

    Còn có điểm tâm, kẹo, vải thừa, loạn thất bát tao gì đó sửa sang lại cũng không ít.

    Đầu tiên là nhờ người đến báo trước, xác định ngày được cho phép trở về.

    Đợi đến ngày xuất phát, Thạch Thạch buồn bực khiêng đòn gánh, một đầu là mười tám cân bạc, một đầu là mười cân đồ ăn cùng linh tinh xuất phát.

    Ta chỉ ôm một cái túi nhỏ, nhanh chân bước theo, đi đến trang viên của Nam Cung thế gia ngồi xe về nhà.

    2999 bậc thang mới đi một nửa…… Ta liền mệt muốn rớt cái túi.

    Thạch Thạch nghiêm mặt, lấy cái túi của ta, tiếp tục quải lên vai.

    Thật vất vả lê lết đến trấn trên, trong trấn có chút lộn xộn , hình như là mọi người đều đang nghị luận ngày hôm qua có một hộ cả nhà đều bị giết.

    Ta không rảnh nhiều chuyện, sau khi đổi ngân phiếu, thực chân chó xoa nhẹ bả vai Thạch Thạch đại gia, mời hắn ăn 4 bát đậu hủ, mua 6 xâu mứt quả, hứa hẹn giặt quần áo một tuần cho hắn, sau đó kêu xe ngựa quay về Lý gia trang thăm người thân.

    Thạch Thạch đã thật lâu không gặp phụ thân, vui vẻ hí hửng như con khỉ, dọc theo đường đi sôi nổi, không ngừng khoe:“Cha ta nói ta không biết tính toán, đời này tuyệt đối sẽ phá sản, lúc này ta làm đệ tử của Nam Cung thế gia, xem cha còn dám đánh ta, mắng ta không có tiền đồ!”

    Ta nhịn không được phản bác:“Cha ngươi không mắng sai, ngươi quả thật không biết tính toán, viết chữ thì không có kiên nhẫn, học võ lại liều lĩnh tham công, cũng không biết khi nào thì mới trưởng thành được.”

    Thạch Thạch khinh bỉ:“Ngươi là tiểu hài tử, không cần làm bộ cái gì cũng biết.”

    Ta khinh bỉ:“Ta tuy là tiểu hài tử, nhưng ít nhất ta không mua tượng đất về chơi.”

    Thạch Thạch:“Không có biện pháp, cái tượng này bộ dạng quái dị giống hệt ngươi, làm sao ta nhẫn tâm để nó ở quầy hàng bán không ra.”

    Ta:“Được rồi, con khỉ kia lại là cái gì?!”

    Thạch Thạch nổi giận:“Đây là nhị lang thần! Siêu lợi hại nha! Bộ dạng rất giống ta a! Chỉ có ánh mắt ngu ngốc của nhà ngươi mới có thể nhìn thành hầu tử!” (^_^ 1 giống Lạc nhi, 1 giống tiểu Thạch <== cái này là ý gì thì chắc chỉ có Lạc nhi ko hiểu thui >_<)

    Một đường đi một đường tranh, tranh cãi ầm ĩ không ngớt.

    Về đến gần thôn, đã thấy ngoài cửa thôn có vài thôn dân đang tụ lại, thấy chúng ta muốn nói lại thôi, ánh mắt quái dị.

    Ta bỗng nhiên có dự cảm không tốt.

    Thạch Thạch tùy tiện đi lên trước, vỗ vỗ bả vai đối phương hỏi:“Minh Nhị thúc, các ngươi đứng ở đây làm cái gì thế? Ta mới vừa ở trấn trên mua 3 cân rượu với nửa cái đầu heo hiếu thuận cho cha ta, chút nữa thúc cũng tới nhà cùng cha uống hai chén nha. Còn nữa, ta hiện tại là đệ tử của Nam Cung gia đó nha!”

    Minh Nhị thúc nuốt nuốt vài cái, rốt cục thấp giọng nói:“Thạch Thạch, cha ngươi…… Hắn đã xảy ra chuyện.”

    Thạch Thạch buông tay, cười vô tâm :“Cái ông chuyên sơ ý đó, lại bị cái búa rớt trúng chân rồi?”

    ==========================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Các bạn thích tác phẩm này nhớ giúp Quất Hoa tuyên truyền nha! Tác phẩm này tuyệt đối tuyệt đối không phải sắc tình văn đâu nha!!!

    ===========================

    Phong tiêu tiêu hề, Dịch thủy hàn ; Tướng công nhất khứ hề, bất phục hoàn’*

    chế từ hai câu trong Kinh Kha thích Tần vương , tạm dịch là gió hiu hắt thổi sông Dịch lạnh, tướng công một đi không trở về (Kinh Kha là tráng sĩ còn Thạch Thạch là… ^_^)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 19

    “Không…… Không phải……” trên mặt của Minh Nhị thúc lộ vẻ không đành lòng, muốn nói lại thôi.

    “Ai nha, chuyện này tóm lại là…,” Minh nhị thẩm xoa xoa hai bàn tay, liền nói,“Thạch Thạch, cha ngươi đã đi.”

    Thạch Thạch ngẩn người:“Đi đâu ?”

    Mọi người ai cũng không biết làm thế nào có thể tàn nhẫn mở miệng nói với một đứa nhỏ 9 tuổi, phụ thân của nó đã qua đời, từ nay về sau nó phải làm cô nhi.

    Thạch Thạch thấy tất cả mọi người không nói lời nào, rốt cục hiểu ra, bất an hỏi:“Hắn đã đi ? Cha ta khỏe như trâu, các người không nói giỡn chứ?”

    Minh Nhị thúc lắc đầu, quay sang nói với vợ:“Ngày thường ngươi không phải rất biết ăn nói sao? Ngươi tới giải thích đi.”

    Thạch Thạch không tin, quay đầu cầm tay ta tìm kiếm đồng minh, nói:“Ta đã lớn như vậy , còn muốn gạt ta.”

    “Ngươi mau về nhà đi.” Ta nhìn qua bốn phía, thấy không khí trầm trọng, biết chuyện này không phải giả, vội vàng kéo tay áo hắn, nhỏ giọng khuyên.

    Thạch Thạch quýnh lên, túi đồ trên vai tuột xuống, rơi thẳng vào chân ta.

    Ta chưa kịp kêu đau, hắn đã giống như trâu điên xông thẳng vào thôn, kéo theo từng trận gà bay chó sủa.

    Ta cố nén đau, giao đồ cho cậu cả đem về, sau đó chạy tới nhà Thạch Thạch.

    Tại cửa tụ tập rất nhiều thôn dân, ở chính sảnh là một quan tài chưa đóng nắp, một mảnh vải trắng phủ lên một thân người cao lớn, không vạch ra cũng biết là người nào.

    Thạch Thạch đứng ở bên cạnh yên lặng thật lâu, mới run run vươn tay, vạch miếng vải nhìn thoáng qua, sau đó biến thành đầu gỗ ngồi trên ghế, không động đậy.

    Ta thấy hắn như thế, liền tự giúp hắn hỏi thăm sự tình. Thôn dân trả lời thất chủy bát thiệt, sau gần nửa canh giờ, mới có thể khái quát sự tình.

    Ngày hôm qua Thiết Đầu đại thúc đi lên trấn trên mua đồ, có một hộ nhà giàu muốn làm vài món đồ sắt đặc thù theo yêu cầu, hắn liền đi theo đến nhà người ta. Không ngờ hộ nhà giàu kia đúng là nhân sĩ giang hồ đã thoái ẩn nhiều năm, đúng lúc kẻ thù tới cửa, muốn huyết tẩy cả nhà. Thiết đầu đại thúc thân cao cường tráng, diện mạo hung hãn, trong tay lại có đao, nên lại bị lầm là người trong võ lâm, mới ra cớ sự.

    “Thiết Đầu là người tốt, chỉ là lần này thật xui xẻo. Đúng lúc đó lại tới cửa, có lẽ là trúng kiếp nạn này a.”

    “Nghe nói lúc hắn chết, còn che chở cho một đứa trẻ 3 tuổi của nhà đó, có lẽ là vì như vậy nên mới bị giết đi?”

    “Hắn sống là hảo hán, chết cũng là hảo hán.”

    “Đứa nhỏ Thạch Thạch này, mới 9 tuổi không cha không mẹ, lại không có họ hàng gần để dựa vào, về sau này cũng không biết như thế nào đây……”

    “Nhà bọn họ cũng không có bao nhiêu gia sản đi?”

    “Thật đáng thương a……”

    Tiếng của thôn dân nghị luận lọt vào tai, có thở dài , có đồng tình , có dối trá , có cảm thán …… cái gì cũng có.

    Nhưng dù sao không phải chuyện nhà bọn họ, an ủi bao nhiêu cũng thế, sau khi nói xong tiếp tục về nhà nấu cơm chăm đứa nhỏ.

    Ta nhớ tới rất nhiều năm trước, vào buổi tối lúc mẹ rời đi, ta vẫn còn là đứa nhỏ sáu tuổi, chỉ biết ôm con thỏ bông, ngoan ngoãn ngồi chờ ở bên ngoài phòng cấp cứu của bệnh viện, không rõ vì sao mọi người lại dùng ánh mắt thương hại nhìn ta, càng không ngừng nói đứa nhỏ đáng thương.

    Ta bắt đầu sợ hãi, liên tục hỏi pa pa:“Ma ma khi nào thì tỉnh lại? Mama nói sẽ mua thỏ mới cho con mà.”

    “Pa pa sẽ mua cho con.” Pa Pa dùng bàn tay to lớn không ngừng vuốt đầu của ta, thở dài, một câu cũng không nói.

    Thật lâu về sau, ta mới biết được mama sẽ không bao giờ trở lại, bà sẽ không đưa ta đi Disneyland nữa.

    Papa không mua cho ta con thỏ mới, lại đem về cho ta một người mẹ mới.

    Người mẹ mới này rất đẹp, nói chuyện luôn khách khách khí khí, không giống dì ghẻ ác độc trong cổ tích suốt ngày đánh chửi ta, chỉ có điều sau khi ta có em trai mới, bọn họ vui mừng mua cho ta áo váy xinh đẹp, sách vở mới tinh, sau đó đưa ta đi học trong trường có ký túc xá.

    Pa pa nói với ta thực xin lỗi.

    Ta có thể hiểu được ông, cũng không oán hận, nhưng từ đó về sau rất ít về nhà, cũng không thích cùng mọi người thân cận.

    Mọi người đều nói ta quái gở, nhưng bọn họ không biết, ta chỉ là một người nhát gan, luôn sợ hãi sẽ mất đi vật mình thích, càng sợ hãi lại một lần nữa thừa nhận sự đau đớn đến vậy.

    Nhìn Thạch Thạch vẫn đứng ở chỗ cũ không hề nhúc nhích, tựa như ta năm đó, giống một con mèo nhỏ bị bỏ rơi, bất lực, lại không biết hướng ai cầu cứu. Lòng ta hoang mang, giống như một lần nữa trải qua kí ức đau lòng không hề muốn nhớ lại kia, suy nghĩ một lát, thân mình từ từ dựa vào tường đất, ngồi bên cạnh chậm rãi cùng hắn khổ sở.

    Trong nhà không có người lớn, tang sự của Thiết Đầu đại thúc do các trưởng bối trong thôn an bài, bọn họ nói một đống lời an ủi, sau đó thuần thục phái người đi mua quan tài, chọn mộ phần, thu thập đồ dùng, Thạch Thạch chỉ biết gật đầu như một cái máy.

    Cậu và mợ đến kêu ta trở về ăn cơm, ta không tiện cự tuyệt, xoa xoa đôi mắt đỏ hoe, bị nửa kéo nửa lôi đi về. Sức khỏe của bà ngoại cũng tốt lên một chút, có thể nằm ở trên giường khâu giày, thêu thùa, thấy ta trở về thập phần vui mừng, cầm mấy đồ vật ta đưa xem một hồi khen một hồi, mợ bày ra bàn ăn không những gà vịt thịt bò thật phong phú, trả còn gắp cho ta 1 cái đùi gà thật lớn.

    Ta miễn cưỡng cười vui, trong miệng vô vị, trong đầu chỉ có chuyện của Thạch Thạch.

    Đến tối, ta cùng bà ngoại nói chuyện phiếm, kể Nam Cung thế gia đãi ngộ giống như tiên cảnh. Sau khi trở về phòng thuần thục nhảy ra cửa sổ, trèo tường, chạy tới nhà Thạch Thạch.

    Chung quanh im ắng , chỉ có tiếng dế mèn kêu vang, tang sự ở thế giới này có rất nhiều tục lệ, hơn nữa mấy ngày sau phải thủ bên linh cữu 3 ngày liên tục, cho nên các trưởng bối đều kêu Thạch Thạch đi nghỉ ngơi giữ sức. Nhưng Thạch Thạch không hề đi nghỉ, cũng không có canh giữ ở bên cạnh phụ thân, mà là một mình ngồi ở ngoài phòng thợ rèn, hai mắt đỏ bừng, nhưng không hề chảy ra một giọt nước mắt, chỉ không ngừng lật tới lật lui những dụng cụ rèn đúc.

    Ta đi đến bên người hắn ngồi xuống, trong lòng đã nghĩ sẵn vài lần, vẫn không thể quyết định phải nói gì.

    Thạch Thạch mở miệng trước:“Ngươi đã đến rồi?”

    Ta gật đầu.

    Hai chúng ta cùng nhau trầm mặc rất lâu, Thạch Thạch cầm lên một cây đại thiết chùy mấy chục cân, thấp giọng nói:“Cách đây không lâu ta cảm thấy cầm cây chùy này đánh lên rèn sắt thật đặc biệt uy phong, luôn muốn thử, nhưng cha không cho, nói phải chờ ta đến 12 tuổi mới dạy ta rèn sắt, tay nghề của ông rất giỏi……”

    Ta phụ họa:“Mọi người đều nói ông là thợ rèn tốt nhất mười dặm bát hương, nông cụ và thái đao của nhà chúng ta đều là do ông ấy làm .”

    “Đúng vậy, cha rất lợi hại ,” Thạch Thạch giơ lên cây chùy, ở không trung dễ dàng quơ vài cái, bắt chước tư thế rèn sắt, bỗng nhiên quay đầu nói với ta,“Lạc nhi, bọn họ đều bảo ta đi nghỉ, nhưng ta ngủ không được, nhắm mắt lại chợt nghe thấy tiếng đinh đinh đang đang rèn sắt vang lên như trước, cha còn có thể nửa đêm đẩy cửa tiến vào đắp cho ta cái chăn; Mở mắt ra sẽ thấy cha ngồi ở ngoài phòng rèn mở mồm to uống rượu, uống xong, sẽ cười mắng ta là thằng khỉ con. Ngươi có biết loại cảm giác này sao?”

    “Ta biết đến.” Hết thảy ta đều trải qua.

    Thạch Thạch tiếp tục nói:“Nguyện vọng lớn nhất của cha là thấy ta có tiền đồ, kế thừa nghề rèn. Sau đó cưới 1 cô dâu tốt, sinh cho hắn một đứa cháu, nhưng tất cả ta cũng chưa làm được.”

    “Ngươi sẽ làm được .”

    “Cha cao như vậy, cường tráng như vậy, ngồi ở trên vai có thể nhìn rất xa. Ta đã nghĩ cha vững chắc tựa như ngọn núi, vĩnh viễn có thể che chắn cho ta, cho ta che gió đụt mưa, nhưng là chưa từng nghĩ tới cha sẽ rời đi đột nhiên như vậy, ta chưa học được một chút tay nghề nào, cũng chưa kịp hiếu thuận cho cha ngày nào.” Thạch Thạch buông cây chùy, lò rèn vốn đỏ lửa nay đã trở nên lạnh như băng, “Ngày hôm qua cha đi lên trấn trên là vì mua hạt dẻ ngào đường ta thích ăn nhất, trên đường gặp được khách quen, cho nên……”

    “Chuyện này không phải lỗi tại ngươi.” Ta biết cứ tiếp tục trầm mặc không được, nhanh chóng khuyên bảo,“Nếu cha ngươi biết ngươi suy nghĩ lung tung như vậy, sẽ rất tức giận.”

    Thạch Thạch tự giễu cười cười:“Cha ta? Cha ta đã mất rồi.”

    Ta nói:“Nói hưu nói vượn, người chết còn hồn, hắn còn ở đây nhìn ngươi!”

    Thạch Thạch hỏi lại:“Hồn ở chỗ nào?”

    Ta không cần nghĩ ngợi đi ra ngoài phòng, ngẩng đầu lên, vươn ngón trỏ, cao cao chỉ hướng bầu trời đầy sao, khẳng định:“Mẹ của ta hồi còn sống đã nói, linh hồn sẽ trở thành sao! Bà đi rồi sẽ ở trên trời nhìn ta, bảo hộ ta cả đời bình an, sung sướng vui vẻ.”

    Thạch Thạch cứng ngắc bĩu môi, phản bác nói:“Người khi chết hồn sẽ mất, ta không tin có quỷ thần, hơn nữa sao ngươi biết trên đó có gì?”

    “ Thạch Thạch nhu ngốc, nói ngươi ngoan cố còn không tin,” Ta mắng hai câu, sau đó ngồi ở trên cỏ, nhìn bầu trời sao sinh động như thật nói,“Sau khi mẹ ta đi, bà thấy ta khổ sở, có một đêm đi vào giấc mộng mang ta đi chơi. Nơi đó thật sự là tiên cảnh. Bốn mùa hoa tươi cùng nở, phòng ở nguy nga cao ngất, tầng tầng điệp điệp hơn một ngàn thước, đường bốn phương thông suốt, chạy trên đường không phải ngựa, mà là quái thú. Quái thú làm bằng sắt mạnh vô cùng, lì lợm không ăn thịt, chỉ uống một loại nước có hương vị kỳ quái tên là xăng. Trên bầu trời còn có chim to màu trắng, chở người ta bay tới bay lui, mọi người ăn mặc giống như thần tiên, có thể nói chuyện với người cách xa ngàn dặm, còn có rất nhiều đồ chơi……”

    “Điều đó không có khả năng! Trên thế giới không có quái thú bằng sắt, hơn nữa có sao băng rơi xuống đấy thôi.” Thạch Thạch nghe được sửng sốt sửng sốt.

    “Cho nên mới nói là tiên cảnh a, sao băng là xe ngựa chuyên chở linh hồn mới rơi vào thế gian.” Ta hoài niệm miêu tả cuộc sống ở địa cầu, thậm chí còn nói tới điện thoại,MP3, điện ảnh, ô tô, phi cơ kể thật hào hứng.

    Cuối cùng, Thạch Thạch bán tín bán nghi tổng kết:“Bất quá là nằm mơ thôi.”

    “Tuyệt đối không phải là mơ!” Ta kiên trì:“Cho dù thiên hạ tất cả mọi người nói người chết đi hồn sẽ mất, lấy khoa học……không phải… Đạo lý lớn đến cãi lại thiên cung địa phủ không tồn tại, ta vẫn tin tưởng mẹ ta ở trên các ngôi sao che chở ta! Nếu ta khổ sở, bà cũng sẽ thương tâm.”

    Bầu trời đầy sao rạng rỡ, làm cho người ta mê say, ngân hà như dải lụa tuyệt đẹp vắt ngang trời đêm.

    Kỳ thật ta cũng không phải là người mê tín, có chút chuyện lý trí hiểu được, nhưng trong lòng lại tình nguyện hồ đồ. Tin tưởng thân nhân qua đời sẽ ở trên trời, có một ngày sẽ được đoàn tụ; Tin tưởng ngẩng đầu ba thước sẽ thấy thần, thiện ác có báo; Tin tưởng luân hồi chuyển thế……

    Nếu hết thảy sự tình đã không thể thay đổi, vì để được vui vẻ, không khóc, không thống khổ, không sợ hãi, cho dù lừa mình dối người cũng tốt, rất nhiều bà đồng đều là dựa vào điều này đi gạt người.

    Lời nói dối nói một ngàn lần cũng sẽ biến thành chân thật.

    Sau khi ta miêu tả xong, Thạch Thạch lẳng lặng nhìn bầu trời, ánh mắt tuyệt vọng rốt cục cũng nóng cháy trở lại. Hắn cũng lựa chọn tin tưởng như ta năm đó.

    Ta kéo hắn lại, ôn nhu nói:“Cha ngươi vẫn còn bên ngươi, hắn sẽ nhìn ngươi lớn lên, cho nên…… không cần khổ sở.”

    “Ngươi không cần phải ở chỗ này.” Thạch Thạch bỗng nhiên bỏ tay của ta ra, xoay người sang chỗ khác, thanh âm khàn khàn.

    Một giọt nước, lặng lẽ xẹt qua lòng bàn tay, là nước mắt hắn.

    Đây là ta lần đầu tiên gặp Thạch Thạch quật cường rơi nước mắt.

    Tôn nghiêm của tiểu nam tử hán không thể bị hao tổn, ta nhanh chóng đứng dậy, không nhìn sự yếu đuối của hắn.

    Bờ tường đã rất cũ, phía trên phủ đầy dây thường xuân.

    Ta ở bờ tường bên này, hắn ở bên kia, hai bên không nói gì, chỉ có tiếng khóc đứt quãng trong không trung, giống như phải trút hết đau xót.

    Không biết đã qua bao lâu, hắn vòng qua tường đi tới, tìm được ta đang ngẩn người, bỗng nắm chặt tay của ta.

    Hắn dùng lực quá lớn, nắm thật sự chặt, làm cho xương cốt của ta có chút ẩn ẩn đau. Ta nhẹ nhàng rút vài lần, hắn mới hậu tri hậu giác chậm rãi thả nhẹ sức lực.

    Hai đứa kề vai ngồi ở trên cỏ, cùng ngắm sao.

    Hắn nhẹ nhàng hỏi:“Lạc nhi, ngươi sẽ vẫn ở bên cạnh ta sao?”

    “Ừ, ta sẽ ở bên cạnh ngươi.” Ta gật đầu.

    Cho đến khi bình minh hé mở, đến khi gà cất tiếng gáy, đến khi sương sớm làm ướt đóa hoa, đến lúc ngươi không hề khổ sở nữa mới thôi, ta đều sẽ ở bên cạnh ngươi.

    =============================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Hôm nay chương này thật dài……

    Bởi vì hưởng ứng của độc giả không tốt, tiêu đề tạm thời sửa lại.

    Nếu bị người khác chê bai hoặc là bị biên tập cảnh cáo sẽ nói sau……
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này