1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Vô Sắc Vô Hoan - Tác giả: Quất Hoa Tán Lý - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 59

    Ngu ngốc
    Tất cả tiểu thuyết ngôn tình ta từng xem đều có tình tiết thế này: Hạ xuân dược –> dục hỏa đốt người, phải tìm người phát tiết –> nữ chủ OR nữ xứng cởi áo tháo thắt lưng, hiến thân giải dược –> nam chủ OR nam xứng biến thân “nhất dạ thất thứ”* lang –> buổi sáng ngày hôm sau……

    (nhất dạ thất thứ* : một đêm bảy lần…… >_<)

    Kết luận: Không tìm nữ nhân là không được.

    Thạch Thạch cũng bị xuân dược làm choáng váng, trong đầu toàn là: Trúng xuân dược –> nhẫn nại –> nhẫn nại –> nhẫn nại –> nhẫn nại –> không đành lòng, tìm nữ nhân –> nữ nhân rất TMD vô liêm sỉ –> không thể nhịn được nữa……

    Kết luận: đánh chết tên nào đó đi tìm nữ nhân.

    Cuối cùng, hai người thế nhưng cũng chưa nghĩ đến có thể DIY giải quyết!

    (DIY : Do it yourself – Còn ‘do’ cái giề thì bạn biết rồi đấy >_<)

    Sau khi vội vàng đuổi đi ba lão “Cô nương”, Thạch Thạch ướt sũng từ dưới giếng leo lên, bỗng nhiên tỉnh ngộ, thở phì phì nhảy vào phòng, hung hăng đóng cửa lại, mặc cho ta ở bên ngoài đập cửa như thế nào cũng không chịu để ta đi vào.

    “Bên ngoài rất nhiều người, ngươi không cần như vậy, trước để cho ta đi vào, chúng ta có chuyện hảo hảo nói, muốn đánh muốn phạt tùy ý……” Mắt thấy có mấy cái người nhiều chuyện đang vây xem, ta e sợ cho thân phận hai người chúng ta bị vạch trần, khẩn trương đòi mạng.

    Thạch Thạch trả lời ta một tiếng:“Cút!”

    “Cáp ~” Lại là cái gã người giang hồ áo lam kia, từ trong căn phòng kế bên đi ra, hướng ta lắc đầu nói,“Hành động của cô nương thật sự rất không đúng.”

    Hắn bộ dạng không tính phi thường soái, nhưng mày kiếm mắt sáng, đều có một cỗ anh khí, thoạt nhìn thực chính phái.

    Ta vội vàng giải thích nói:“Ta là phu nhân của hắn.”

    Người mặc áo lam hiển nhiên không tin, nhưng không có vạch trần, hảo tâm khuyên nhủ:“Ngươi đợi chút nữa hẵng đi vào.”

    “ Chút nữa? A……” Ta hoảng hốt một lát, nghe thấy trong phòng có tiếng thở dốc rất nhỏ, bỗng nhiên hiểu ra, quẫn đến mức cũng muốn đi nhảy giếng.

    Đứng ở cửa nghe hắn làm việc, thực kỳ cục, ngồi ở thang lầu đợi hắn xong việc, cũng thực kỳ cục, vọt vào nhìn hắn làm việc, lại càng không cần phải nói.

    Ta chân tay luống cuống.

    Người mặc áo lam ôm cánh tay ở bên cạnh nhìn ta, cười dài:“Cô nương…… Không, phu nhân, không bằng đi xuống sảnh ngồi một chút rồi trở về.”

    Ta đối người xa lạ cũng không có tin tưởng, theo bản năng lắc đầu cự tuyệt hảo ý của hắn. Không nghĩ tới người mặc áo lam bị từ chối sau lại thực sảng khoái tự ly khai, ta liền yên lòng, lén lút tiếp tục ngồi xổm ngoài cửa lại đợi một hồi, thấy bí dược hiệu lực kinh người, nhất thời không thể xong việc, rõ ràng chạy tới căn phòng vốn dĩ an bài cho các cô nương thanh lâu tiếp tục chờ.

    Ước chừng qua hơn nửa canh giờ, Thạch Thạch cầm tấm ván gỗ nhỏ, hấp tấp vọt vào.

    Ta còn chưa kịp đứng dậy giải thích, đã bị bắt lấy, sau đó đặt tại trên giường, hắn giơ cao tấm ván gỗ, hướng về phía mông liền hung hăng đánh một chút.

    “A! Mông ta mấy ngày hôm trước mới bị gấu đạp lên, Còn chưa hết sưng a!” Ta giãy dụa kêu còn thảm hơn heo bị chọc tiết.

    Thạch Thạch đánh cái thứ hai tựa hồ nhẹ hơn một chút.

    Lòng ta áy náy, biết hắn tức giận thật sự, không dám cầu xin tha thứ, chỉ có thể đáng thương hề hề nhìn hắn.

    Thạch Thạch giơ tay ở giữa không trung nửa ngày, cuối cùng bỏ tấm ván gỗ xuống, nổi giận đùng đùng lại chạy về phòng, hung hăng đóng sầm cửa lại.

    Ta chạy nhanh đuổi theo, tiếp tục đập cửa, không ngừng giải thích, còn mắng chính mình là heo, năn nỉ hết lời.

    Thạch Thạch chết sống chính là không đi ra, không để ý tới ta, không nói lời nào.

    Người mặc áo lam không biết khi nào thì đã trở lại, bưng bầu rượu, đứng ở ngoài cửa nhìn xem ta, cười nói:“Cô nương, ngươi trước để cho hắn bớt giận đi.”

    Ta sờ sờ bụng, lại cường điệu trả lời:“Ta là phu nhân của hắn!”

    Người mặc áo lam lắc đầu:“Nếu ngươi thật sự là phu nhân của hắn, sẽ không làm chuyện ngu xuẩn như vậy.”

    Ta đang muốn phản bác, cửa bỗng nhiên lại mở, Thạch Thạch hung hăng dùng một tay kéo ta vào, đẩy lên trên giường, chính mình ngoảnh mặt đi. Ta ngoan ngoãn thu dọn giường chiếu, ngồi ở mặt trên, không yên bất an chờ hắn trở về. Đến khi đèn đuốc rực rỡ mới lên, hắn thế nhưng ở dưới lầu uống rượu, không hiểu tại sao lại cùng cái người mặc áo lam kia trở về .

    Thạch Thạch cáo biệt Người mặc áo lam, đóng cửa, ta có chút lo lắng đi đỡ hắn, thân thiết hỏi:“Cái tên kia không biết lai lịch, ngươi có khỏe không?”

    Thạch Thạch lẳng lặng nhìn ta một hồi, hùng hổ hỏi:“Ta khỏe lắm, ngươi đây là lần thứ hai xô ta đến trong lòng nữ nhân khác. Ngươi cái tên này thích tự cho là đúng, ngươi TMD đem ta làm người nào?!”

    “Lần thứ hai?” Ta hoang mang một hồi lâu, rốt cục nhớ tới chuyện cũ, luống cuống tay chân giải thích,“Cái lần hà bao của Tiểu Vưu? Thực xin lỗi, ta lúc ấy……”

    Hắn không có chờ ta giải thích xong, liền khom người, ngốc mà thô lỗ khóa lại môi ta.

    Mùi rượu mang theo hô hấp cuồng loạn đột nhiên đánh úp lại, khi hai cái mềm mại va chạm, ta theo bản năng co rụt ra sau, rất nhanh lại biết chính mình làm sai, bối rối giải thích:“Thực xin lỗi, chúng ta làm lại.”

    Hắn dừng động tác, lăng lăng nhìn ta. Dưới ánh đèn leo lét, trong mắt thất vọng, khiến người nhìn trong lòng phát đau.

    Ta đại khái là toàn thế giới không có tình người nhất đi?

    Ta cảm thấy phải làm một sự tình chứng minh quyết tâm. Vì thế tháo đai lưng, lấy hết vải bố quấn lưng xuống, tao nhã buông lỏng, rớt ở dưới chân, vạt áo mở ra, da thịt lỏa lộ ra ở cuối mùa thu khiến ta lạnh run. Ta chủ động kéo hắn xuống, ngồi ở trên đùi, gian nan nở nụ cười một chút, sau đó dùng hết dũng khí toàn thân, một lần nữa hôn lên môi hắn, ngốc ngốc tách ra môi hắn, cố gắng triền miên.

    Thạch Thạch bắt lấy tay ta đáng ôm hông hắn, đặt ở bên môi hôn hôn đầu ngón tay, cúi đầu cười nói:“Tay ngươi rất lạnh.”

    Ta rút tay về, khẩn trương trả lời:“Thời tiết rất lạnh.”

    “Không cần miễn cưỡng chính mình ,” Thạch Thạch nhẹ nhàng đẩy ta ra, bình tĩnh nói,“Ngươi đang sợ hãi.”

    “Không có việc gì!” Ta cởi bỏ búi tóc, dùng hai tay một lần nữa quấn lên cổ hắn, cực dũng cảm tuyên bố,“Đến đây đi! Chỉ cần ngươi muốn, ta cái gì đều có thể!”

    Thạch Thạch lại đẩy ta ra:“Ngươi đang phát run.”

    “……”

    Trong nháy mắt kia, ta vô cùng thống hận bản thân mình, vì sao rõ ràng trước mắt là nam nhân mình thích, rõ ràng trong lòng có tin tưởng, vì cái gì ở thời khắc mấu chốt run run không ngừng? Loại sợ hãi này với cự tuyệt có cái gì khác nhau?

    Hắn sẽ chán ghét ta.

    Ta sống chết lắc đầu phủ nhận:“Nói bậy, là thời tiết rất lạnh mà thôi.”

    Thạch Thạch chậm rãi đưa tay đến trước ngực ta, thử thăm dò ôn nhu mơn trớn xương quai xanh.

    Loại tiếp xúc mang theo hương vị tình dục này, làm cho ta run rẩy nhiều hơn . Tựa hồ có một loại cảm giác sợ hãi mãnh liệt, tự phát chống lại tất cả nam nhân muốn xâm phạm thân mình ta. Nam Cung Minh ôm, Long Chiêu Đường âu yếm, Thác Bạt Tuyệt Mệnh hôn, tất cả chuyện sẽ tạo thành phản ứng mẫn cảm của thân thể Lâm Lạc Nhi, mỗi một dạng đều làm cho ta sợ hãi.

    Đây là vì cái gì?

    Thanh âm khàn khàn khó nghe của Thạch Thạch ở trong bóng tối càng phát ra rõ ràng:“Vì cái gì, ngươi ngay cả ta đều sợ hãi?”

    “Không……” Ta sợ hãi không phải Thạch Thạch, mà là tình cảm trong lòng của chính mình.

    Đi qua hơn bảy năm, mỗi một ngày ta đều lặp đi lặp lại nói cho chính mình, thế giới này là ghê tởm, cầm thú là ghê tởm, thân thể Lâm Lạc Nhi là ghê tởm , ta chán ghét chính mình, chán ghét không thể tự kềm chế, nghĩ đến chỉ có tránh thật sâu ở chỗ an toàn, mới sẽ không bị thương.

    Ta thề phải giống nữ chủ bình tĩnh nhất trong tiểu thuyết chủng điền, manh hôn ách gả, không đi tìm tình yêu, chỉ cần đối phương là người tốt, sẽ không thương tổn bản thân, nạp thiếp cái gì đều không sao cả, vợ chồng hai bên bất quá là trách nhiệm, mọi người tận tụy làm hết phận sự, tương kính như tân, bình an sống với nhau là được.

    Trốn tránh thành thói quen, sợ hãi thành thói quen, hàng năm, hàng ngày tích lũy, mỗi một dạng đều xâm nhập cốt tủy.

    Cuối cùng, ta giống một con bạch tuộc điên cuồng, tìm được cái bình không tiến vào, ở bên trong sống cuộc sống an nhàn, nghĩ đến như vậy sẽ không bị thương. Kết quả trốn thật lâu, đến lúc muốn rời đi, lại phát hiện thân mình trở nên quá lớn, đã không có cách nào đi ra .

    Cho rằng không thương sẽ không bị thương.

    Đến lúc muốn yêu, đã không hiểu làm thế nào đi yêu .

    “Có lẽ, ta là có một chút sợ hãi, ta cũng không biết như thế nào biểu đạt cảm tình……” Ta sống chết nắm góc áo Thạch Thạch, sống mũi ê ẩm, có cảm giác muốn khóc, cảm thấy mỗi một chữ thẳng thắn đều phải hao hết toàn thân khí lực, ta vẫn bỏ lại tất cả tôn nghiêm, gian nan nói,“Không cần chán ghét ta, ta sẽ thực cố gắng thích ngươi……”

    Thạch Thạch cương một chút.

    “Thích” Có thể nào dùng “Cố gắng” Làm từ đứng trước? Ta biết mình nói lỡ lời ……

    Không khí trở nên thực ngưng trọng, thời gian yên lặng, giống như sẽ không lưu động. Bức màn hơi cũ phất phơ, che khuất cảnh tượng không hề hương diễm.

    “Ta biết đến,” Thạch Thạch rốt cục chậm rãi mở miệng, mỗi một lời đều đâm vào lòng áy náy của ta,“Ta từ nhỏ đã biết ngươi là người có lòng cảnh giác rất mạnh, chỉ coi ta là bằng hữu…… Có lẽ là thân nhân, dù sao không có tình cảm đặc biệt, ngươi cùng ta cùng một chỗ, phá lệ chiếu cố, bất quá là vì chúng ta đồng bệnh tương liên, đều là người không có ai để dựa vào.”

    Ta cảm thấy mình nhận được bản án tử hình.

    “Nhưng mà không sao, ta từ rất sớm trước kia đã không để ý ……” Thạch Thạch hôn lên cái trán của ta, thanh âm của hắn thật sự thấp rất thấp, giống như ở bên tai quay quanh,“Ngươi đúng là vẫn còn chỉ tin tưởng ta, để ý ta. Trên đời này rất hiếm có sau khi kết hôn mới ghét nhau, cũng nhiều là tiền hôn hậu ái. Ngươi có thể mỗi ngày nhìn ta, chậm rãi thích……”

    Ta thích nụ hôn hạnh phúc này, bên trong có ấm áp quan tâm, mang đến dũng khí.

    Thạch Thạch cúi xuống khẽ chạm vào môi của ta.

    Ta mặc dù không trốn tránh, lại vẫn là có chút câu nệ.

    Thạch Thạch buông lỏng ta ra, cười nói:“Tốt xấu gì ngươi cũng là con dâu do cha ta lựa chọn. Cho dù ngốc một chút, xấu một chút, kém cỏi một chút, cũng là không có cách nào thay đổi . Ngươi đã đều cô nam quả nữ không danh dự , ta sẽ phụ trách cưới ngươi.”

    Ta cảm động thích đáng giơ tay thề:“Ta nhất định sẽ biết lạnh biết nóng, làm công việc quản gia, nấu cơm thêu hoa quét tước nuôi heo chăm con mọi thứ đều làm!”

    Thạch Thạch hỏi:“Còn gì nữa?”

    Ta suy nghĩ, tiếp tục thề:“Tận lực tam tòng tứ đức, lấy phu vì cương……”

    Thạch Thạch lại hỏi:“Tận lực? Quên đi, còn có gì nữa?”

    Ta lắp bắp nói:“Phải…… Phải nghe lời.”

    Thạch Thạch mất hứng gõ đầu của ta hỏi:“ Trọng yếu nhất là cái gì?”

    Ta ngây ngô không hiểu .

    Thạch Thạch cả giận nói:“Là không thể thủy tính dương hoa! Đứng núi này trông núi nọ! Hồng hạnh xuất tường!”

    Ta chạy nhanh phủ nhận:“Loại chuyện này ta ngay cả tưởng cũng chưa dám tưởng.”

    “Xem ngươi cũng không dám,” Thạch Thạch lạnh lùng “Hừ” một tiếng, mệnh lệnh,“Ngươi thề, về sau chỉ cố gắng thích một mình ta!”

    “Ta thề, đời này trừ ngươi ra ai cũng không cần.”

    Hắn nói cái gì ta liền đáp ứng cái đó, đều sắp biến thành kẻ ba phải . Sau lại ta cảm thấy có điểm không đúng, tỉnh ngộ nói:“Còn ngươi?”

    Thạch Thạch đại gia đang kiều chân bắt chéo, hưởng thụ đãi ngộ của nông nô mới xoay người, sai ta làm này làm kia, nghe vậy do dự hồi lâu, mới chậm rãi trả lời:“Này thôi, ta……”

    Hắn bỗng nhiên dừng lại lời nói, thẳng tắp nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, tay nhanh chóng cầm lấy đao chẻ củi.

    Ta theo tầm mắt hắn nhìn qua, sợ tới mức thiếu chút nữa hét rầm lên.

    Có một bóng người đen sì sì, đang đứng ở cửa sổ rách nát, xuyên thấu qua khe hở, nhìn vào bên trong.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 60

    note: Ở nhà nino, nam9 có tên là Thạch Thạch, nhưng mình giữ nguyên theo tác giả gọi là Thạch Đầu.

    (cùng là một nhân, đáng yêu hề hề :X)

    Từ Chương 60 sẽ được edit bởi Miến Riu Cua

    Cảnh trong mơ

    Thạch Đầu nổi giận, hắn rút ra đao, rón ra rón rén đi đến cửa, muốn bắt giữ kẻ lén lút kia.

    Ngoài phòng lại truyền đến tiếng quát lớn cùng tiếng gạch ngói rơi xuống đất, bóng người biến mất trong giây lát. Khi đẩy cửa ra, cũng là gã Lam y nhân cách vách kia khoác kiện áo đơn màu trắng, xoã tóc rối bời, rút kiếm đứng ở trên hành lang, chần chờ nói với chúng ta:

    “Tựa hồ có bọn đạo chích dò xét, ta nhất thời do dự, liền bị hắn nhanh chóng trốn tháot.”

    Thạch Đầu lần lượt tinh tế đánh giá Lam y nhân, vô tư cười, tùy tiện nói:

    “Đúng vậy, không thể tưởng được mao tặc tại hố Lão Hổ thật đúng là nhiều, may mắn có đại hiệp ra tay cứu, nếu không thế nào cũng phải chịu khổ, đầu năm nay quan phủ chỉ lấy tiền, không để ý tới việc, bị trộm này nọ cũng không thể đi đâu nói rõ lí lẽ.”

    1 Hố Lão Hổ: tên cái hố/vũng/hầm

    “Tại hạ cũng không giúp đỡ cái gì, tên kia thân thủ không kém, chỉ sợ không phải mao tặc bình thường, đã đánh mất tài vật nhưng thật ra chỉ là việc nhỏ, sợ nhất mưu tài sát hại tính mệnh, xuất môn bên ngoài, mong rằng tiểu huynh đệ cẩn thận làm việc.” Lam y nhân khách khí vài câu, cử chỉ tự nhiên hào phóng, rất phong độ, sau đó trở về chính mình trong phòng.

    Thạch Đầu đứng ở cửa do dự một lát, cao giọng gọi điếm tiểu nhị, đặt hai khối tiền thưởng rồi phân phó:

    “Ta đã đói bụng, phu nhân của ta úy hàn sợ lạnh, chân lạnh liền ngủ không được, ngươi bảo phòng bếp làm bát cháo thịt, cho thêm cái chậu than đến.”

    Điếm tiểu nhị đếm đếm phân lượng bạc trong tay, mặt mày hớn hở đáp ứng. Ước chừng sau nửa canh giờ đưa tới một bát tô cháo thịt băm, cùng một cái chậu than đồng thau thêm mấy cân than thô. Thạch Đầu trước tiên đem cháo đưa cho ta, ta không có thói quen ăn khuya, chỉ ăn được non nửa bát, hắn đem toàn bộ phần còn lại trong chén đưa vào trong bụng mình, sau đó lau lau miệng, từ trong bao bố lấy ra hai cái võ công bí tịch kia, từ giữa lấy ra xem qua một quyển, một lần nữa rất nhanh lật sang cái thứ hai, sau đó xé ra, đem trang giấy cho vào chậu than.

    Lửa bén vào giấy, nhanh chóng cuồn cuộn nổi lên, nháy mắt thiêu đốt, khiến ta sợ hãi nhảy dựng lên, vội vàng dập tắt lửa, quát hỏi:“Ngươi đang làm cái gì?”

    Thạch Đầu cảnh giác nhìn lướt qua ngoài cửa sổ, bỏ móng vuốt không an phận của ta ra, tiếp tục xé sách:“Nếu là bị người biết chúng ta có được bảo tàng của Tư Đồ Lôi Minh, toàn bộ giang hồ đều sinh lòng bất an, thay vì bị người nhớ thương theo tìm, không bằng thiêu hủy hoàn toàn, xoá đi chứng cớ.”

    Hắn nói rất có đạo lý, ta tuy rằng đau lòng, nhưng là không hề cãi chày cãi cối, trơ mắt nhìn hắn chọn lựa ở trong đống sách, tuyển ra mấy bản đặc biệt trọng yếu, đối với ánh nến lờ mờ yên lặng ngâm nga, từng trang từng trang bị xé, tuyệt thế võ công bí tịch mà thế nhân thèm nhỏ dãi cứ như vậy hóa thành mảnh nhỏ hắc bụi, vĩnh quyết nhân thế.

    Ta tay áo hồng yểu điệu thêm cháo, cùng hắn đọc được nửa phần sách, rốt cục chống đỡ không nổi, thuận tay rút ra mấy bản võ công bí tịch lót gối đầu, mơ màng đi vào giấc ngủ.

    Trong mộng, Đại cầm thú cùng Long cầm thú một loạt xuất hiện, bên cạnh còn có một cái lò than sắt, bọn họ một người cầm roi, một người cầm danh ngọc thế siêu quý, đồng tâm hiệp lực đem ta cởi hết dùng dây thừng thô cột lên trên cây cột, dang rộng hình chữ đại, ý muốn chà đạp.

    Ta giống như con giun vặn vẹo thân mình, điên cuồng giãy dụa kêu cứu, nhưng là cổ họng tựa như ách nghẹn, như thế nào cũng không phát ra được khí lực.

    Đại cầm thú khách khí nói:“Long huynh mời ngươi tới trước.”

    Long cầm thú càng khách khí nói:“Vẫn là Nam Cung huynh đệ ngươi đến trước đi.”

    Cùng chung chí hướng, hai cầm thú tình cảm thâm hậu, rất thân sĩ phong độ cho nhau khiêm nhượng hồi lâu, chậm chạp không quyết định được ai lên trước. Bỗng nhiên, Tiểu cầm thú không biết từ chỗ nào nhảy ra, khóe môi nhếch lên, tươi cười sáng lạn, thực chân thành đề nghị:

    “Các ngươi có thể cùng tiến lên.”

    Hai cầm thú hiểu ra, chắp tay với nhau làm hành động mời:“A Minh, ngươi cũng có thể cùng nhau đến, chúng ta chơi 4P.”

    “Thạch Đầu cứu mạng! Ta không cần 4P!” Ta khóc nước mắt nước mũi đều đi ra .

    Tiểu cầm thú ôn nhu nói,“Thạch Đầu sẽ không tới cứu ngươi, hắn bây giờ thi cử nhân, cưới cái muội tử ở nông thôn, bộ dạng mặt như trăng tròn, môi đỏ như chu sa, phong nhũ phì mông (ngực lớn mông to), giống như thiên tiên, lại ở tại nông thôn đặt mua mấy trăm mẫu ruộng tốt, hiện tại đang ôm hai đứa con.”

    Ta nghe được hốt hoảng, một hồi nhìn thấy Thạch Đầu ở trước mặt ta chỉ vào cái mũi mắng:

    “Ngươi cái cây củ cải phiền toái này, cục gánh nặng2 ! Cảm thấy không đủ làm hại vướng chân ta sao? Về sau bán cho cầm thú, đừng tới níu kéo sau lưng con đường gia quan tiến tước của ta.”

    2 Gốc: Tha du bình (拖油瓶)= con riêng của goá phụ sau khi tái giá với chồng mới bị coi là gánh nặng. Xem thêm

    Một hồi lại thấy Thạch Đầu cả người là máu té trên mặt đất, giãy dụa đi lại đây nói,“Người quái dị, ta sẽ không bỏ lại ngươi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ chỗ bóng tối đi ra, dữ tợn cười xuất ra bàn ủi từ lò than, ở không trung vòng vo mấy cái ngọn lửa, lạnh lùng nói:“Các ngươi đoạt đi bảo tàng của ta rồi, mau mau giao trở về! Nếu không ta liền đem tiểu tình nhân của ngươi toàn thân da thịt một khối một khối ủi xuống dưới.”

    Thạch Đầu vội vàng kêu lên:“Võ công bí tịch đều bị thiêu huỷ! Không có!”

    Long cầm thú cũng dữ tợn đứng lên:“Ngươi trộm tàng bảo đồ từ chỗ ta, mau mau giao ra đây.”

    Ta lắc đầu khóc:“Ta không trộm! Ta là nói dối!”

    Long cầm thú tàn nhẫn cầm lấy cằm của ta, đối với Thạch Đầu uy hiếp nói:“Nếu không giao ra đây, ta liền làm cho Hắc nhi bồi nàng điên long đổ phượng, cá nước thân mật.”

    Hắc báo kêu rống gật gật đầu, chuông kim loại trên cổ phát ra từng trận tiếng vang thanh thúy, tỏ vẻ vui cùng chủ nhân cống hiến sức lực, dốc lòng thu thập hồ ly tinh.

    Thạch Đầu như trước vẫn lắc đầu, vô tâm vô phế giận dữ nói:“Không có biện pháp, ta có muội tử xinh đẹp ở nông thôn là đủ rồi, người quái dị này đưa cho các ngươi đi.” (muội tử= em gái-vì là CĐ nên mình để nguyên vậy)

    Long cầm thú liền cho hắc báo ăn viên thuốc nhỏ màu đỏ, hắc báo lập tức động dục, lấy khí thế vạn thư mạc địch3, dựng thẳng lên cái đuôi đánh tới trên người ta. Có cái gì đó cứng rắn cứng rắn nhanh chóng để lên trên đầu của ta, cọ lại cọ, ta bị dọa đến điên cuồng, há răng nanh nhỏ ra, liều lĩnh há mồm liền cắn.

    3 Vạn thư mạc địch (立刻发情)= đại loại là mấy con đực tranh nhau để có được con cái. Cái này ko rõ lắm, các bạn gg thêm nha.

    Hắc báo đồng học4 bị cắn “Oa” một tiếng, nhưng lại nói lên tiếng người:“Ngươi đồ ngu ngốc này, mau nhả ra!”

    4 Abc đồng học: chỉ bạn học Abc (Abc= tên)

    Ta mở mắt ra, đã thấy chính mình chặt chẽ cắn ngón tay của Thạch Đầu, ta ở trong lúc nửa mộng nửa tỉnh hoảng hốt một lát, hàm chứa nhiệt lệ, ngoài miệng lực đạo lại bỏ thêm hai phân — người này cư nhiên muốn mỹ nhân nông thôn không cần ta!

    Thạch Đầu dùng sức rút tay về, xoa xoa lên vết máu, dở khóc dở cười nói:“Răng thật khoẻ.”

    Ta hoàn toàn từ trong mộng tỉnh lại, lăn lông lốc một chút trườn dậy, phát hiện trên người có thêm tấm chăn dày, chậu than bên chân không có bàn ủi sắt, tràn đầy giấy vụn bỏ đi màu đen tuyền, sưởi cả người ấm áp, bên người của Thạch Đầu không có mỹ nhân, sách lại thiếu ba bốn bản. Ta rốt cục ổn định tinh thần, chà xát mồ hôi lạnh trên trán, thở phào nhẹ nhõm.

    “Ngươi gặp ác mộng?”

    “ừh.”

    “Thường xuyên gặp?”

    “Vẫn đều chưa có tỉnh.” *

    * Đoạn này ko rõ lắm có ý gì

    Theo sau tiếng gà trống tảng sáng, tia nắng mỏng manh dâng lên, nhóm phụ nhân ở bên cạnh giếng giặt quần áo, phát ra từng trận ồn ào, con chó vàng loạn sủa điên cuồng hướng về phía người gánh hàng buôn xuất môn, ta đẩy cửa sổ hít sâu một hơi không khí mới mẻ, đã thấy ở cửa quán trọ, mấy nhánh mai vàng sớm nở ra nụ hoa màu vàng, mặt trên phủ giọt sương.

    “Trời mau sáng rồi.” Ta một lần nữa đóng cửa sổ, làm cho bóng tối ngăn cách sắc thu xinh đẹp, sau đó đi đến góc phòng âm u, đẩy đẩy Thạch Đầu khắc khổ làm việc cả đêm,“Có một số việc là không thể sốt ruột.”

    Thạch Đầu dụi dụi đôi mắt bị hun khói hiện lên tơ máu, duỗi thắt lưng:“Ngươi mấy ngày nay ngồi trong phòng không cần mặt mày rạng rỡ, lại càng không cần tiếp cận cái Lam y nhân kia.”

    Ta tò mò hỏi:“Hắn là người nào?”

    “Vô luận người nào đều được, tóm lại là người giang hồ.” Thạch Đầu cúi đầu nở nụ cười thật lâu, tiếng vỡ giọng chưa hoàn chỉnh của đứa bé trai khi tiến hóa thành nam nhân, ở trong yên tĩnh có vẻ đặc biệt âm hiểm khủng bố, có điểm giống Gargamel muốn bắt Smurf nấu súp5 trong phim hoạt hình, hắn cúi đầu nói,“ Tế kiếm6 rộng hai tấc…..”

    5 Phim hoạt hình Smurf (Xì trum) với nhân vật phản diện là Gargamel.

    6 Tế kiếm: kiếm tinh xảo, thon mảnh

    Ta có dự cảm không tốt, vội vàng khuyên hắn đừng xằng bậy.

    “Yên tâm đi.” Hắn cười vỗ vỗ đầu của ta tỏ vẻ an ủi, đối diện với con ngươi mang theo sát ý lạnh như băng lại làm cho người ta không rét mà run.Cuộc sống bên nhau chơi đùa đùa giỡn trong thời gian dài, làm cho ta thường xuyên quên, hắn cho tới bây giờ không phải là một con chó chỉ nghe theo mệnh lệnh, mà là một con sói nanh dài.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 61

    Bỡn quá hoá thật

    Hai tấc tế kiếm, thù giết cha. Thạch Đầu nhắc tới liền nghiến răng nghiến lợi, mắt bốc lên ánh đỏ, chỉ hận không thể đem đối phương rút gân lột da, lọc xương ăn thịt. Hắn luôn mãi dặn dò ta không cần chạy loạn sau khi bị người nhìn thấy, cầm mấy trăm lượng bạc đi ra ngoài, nói muốn đi hối lộ thợ rèn trấn trên vụng trộm hỗ trợ, dùng thép thượng đẳng tinh luyện đánh một cái đao thép nặng hơn năm mươi cân, ước định ngày kia lấy hàng.

    Ta lẻ loi một mình, ở trong phòng thảo mộc giai binh1, xem ngoài cửa sổ bóng người chớp lên, cảm thấy người người đều là người dò xét đêm qua, cứ như vậy kinh hồn táng đảm qua nửa ngày, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa dồn dập, liên tiếp ba lần âm vang, ta phản xạ có điều kiện nhảy lên trên giường, ở dưới gối đầu lấy ra dao thái thức ăn, rón ra rón rén đi đến cạnh cửa, quát hỏi:“Là ai?”

    1 Phong thanh hạc lệ, thảo mộc giai binh

    Câu thành ngữ này để chỉ quân Tần khi rút chạy sợ hãi đến mức nghe tiếng gió rít (phong thanh), hạc kêu (hạc lệ), nhìn thấy cây cỏ (thảo mộc) mà cũng tưởng là quân Tấn đang đuổi theo mình. Ngoài ra, một thành ngữ khác của người Trung Quốc là “đầu biên đoạn lưu” cũng có nguồn gốc từ thảm họa Phì Thủy của quân Đông Tấn

    Ý ở đây chỉ Lâm Lạc Nhi nhìn cảnh vật không cũng lại liên tưởng đến có người dò xét như đêm hôm trước



    Tiếng điếm tiểu nhị không kiên nhẫn thúc giục truyền đến:

    “Hoàng gia nương tử, tiểu nhân đưa nước đến đây, ngươi động tác nhanh nhẹn một chút.”



    Ta sửng sốt một lát, nhớ lại khi Thạch Đầu tìm nơi ngủ trọ báo tên là Hoàng Đại Hổ, liền cách khe cửa nhìn, sau khi xác nhận thân phận đối phương không có lầm, đem dao cắt thức ăn cắm vào sau thắt lưng, làm ra biểu tình tiểu phụ nhân biết vâng lời, mở cửa tiếp ra nhận kia một chậu đồng nước ấm lớn cùng khăn mặt, nói cảm ơn lại, còn thưởng nửa lượng bạc.



    Điếm tiểu nhị biểu tình lập tức phong phú đứng lên, hướng về phía ta khom mình vài lần, tươi cười lộ ra thiếu một chiếc răng cửa lấy lòng nói:“Hoàng gia nương tử còn chưa dùng đồ ăn sáng đi? Tiểu điếm có bánh bao bánh bao bánh quẩy nóng hầm hập, hương tô cuốn2 tại cửa hàng Lữ gia phụ cận cũng là vô cùng tốt , tiểu nhân đi mua hai cái cho ngươi?”

    2 hương tô cuốn =bánh bột xốp cuốn thơm ngon



    Ta giúp Thạch Đầu gọi mười cái bánh quẩy cùng ba bát sữa đậu nành, gọi cho bản thân cháo hoa cùng dưa muối, khi đang muốn đóng cửa, cái kia Lam y nhân bỗng nhiên di chuyển giống như đua xe từ góc ngoặt xuất hiện, đã đi tới, đứng ở chúng ta miệng cười nói:

    “Cô nương, chào buổi sáng.”



    Hắn mặc trang phục màu xanh vải bố tay áo hẹp nửa cũ, tóc dùng khăn mềm cùng màu buộc lên, bên hông đeo đai lưng to màu đen trắng, cài đai lưng khuy hình con dơi bằng đồng, trên vỏ kiếm gỗ mun được buộc bởi hai sợi tơ tằm thắt nút màu đen, toàn thân không có nửa điểm trang sức. Hắn ngũ quan thoạt nhìn coi như nghiêm túc, nói chuyện đầy nhịp điệu, chính khí nghiêm nghị, làm cho ta nhịn không được nhớ tới trong [ bao thanh thiên ] Ngự Miêu3 chính trực không dung tha điều ác…… Ta với Thạch Đầu thậm thụt lén lút, dưới ánh mắt soi xét sắc bén của hắn, như con chuột không chỗ ẩn núp.



    3 Ngự Miêu = Triển Chiêu -Ở đây chỉ mèo rình chuột.



    “Chào buổi sáng.” Ta biểu hiện cho hắn thấy thực khẩn trương, liền thuận miệng lên tiếng, hoang mang vội vàng hấp tấp muốn đóng cửa lại,



    “Đợi đã,” Lam y nhân gọi lại ta nói,“Ngươi…… Tướng công còn ở đây sao?”



    Ta cân nhắc hai người võ lực sai biệt, chết cũng không dám nói Thạch Đầu không ở bên người, liền kiên trì nói:“Hắn còn chưa tỉnh ngủ.”



    Lam y nhân lại nhìn ta vài lần, bỗng nhiên nở nụ cười:“Nếu tiểu huynh đệ tỉnh lại, tại hạ muốn mời hắn đi đại đường uống ly rượu nhạt.”



    “Ta sẽ chuyển cáo .” Dư âm chưa dứt xuống, ta lập tức đóng cửa lại, rời xa nhân vật nguy hiểm.



    Lam y nhân ở cửa đứng một hồi, cuối cùng rời đi.



    Ta tâm thần bất định đợi khoảng nửa ngày, Thạch Đầu rốt cục trở về, ta đem hết thảy lời nói của Lam y nhân kia chuyển cáo, Thạch Đầu cũng rất là kinh nghi, không biết đối phương mời mọc đến tột cùng là dụng ý gì, cũng hoài nghi hắn là người đêm qua dò xét, hắn luôn cân nhắc mãi, đáp nhận tiệc Hồng Môn Yến này, muốn đi điều tra tình huống.



    Ta phản đối, cũng dùng đến làm nũng, ăn vạ, khóc lóc om sòm đủ loại thủ đoạn, ý đồ làm cho hắn cuốn gói chạy trốn, nhưng là nam nhân trong lòng đều có một cái kiên trì cùng một cái điểm mấu chốt, là bất luận kẻ nào đều không thể dao động . Mà kia tràng huyết hải thâm cừu, đúng là ranh giới tối mẫn cảm kia trong lòng Thạch Đầu, một ngày chưa rửa sạch, hắn liền vĩnh viễn không thể bình tâm tĩnh khí theo ta trải qua cuộc sống bình thường.

    Cuối cùng, ta buông tha, lấy dịch dung công cụ, giúp hắn đem rớt vài cọng lông râu giả một lần nữa thêm vào.

    Thạch Đầu ngồi không an phận, hắn đoạt lấy ngón tay của ta, hôn hôn, thận trọng hứa hẹn:“Nếu hắn không phải kẻ thù giết cha, ta liền lập tức cùng ngươi đi.”

    Ta hỏi:“Nếu hắn là hướng về phía bảo tàng đến đây?”

    Thạch Đầu gật gật đầu, tự tin nói:“Bảo tàng tất cả bên trong, ai cũng không cướp được.”

    Ta cười khổ gật đầu, lúc thu thập công cụ, bỗng nhiên nhớ tới đêm qua gặp cái kia giấc mộng, lại do dự đứng lên:“Nếu…… Hắn là đêm qua nhìn trộm người kia, biết bảo tàng rơi vào trong tay ngươi, bắt ta đi nghiêm hình tra tấn, bức ngươi đem võ công bí tịch hết thảy yên lặng đưa cho hắn, làm sao bây giờ? Ta cảm thấy này cơ hội rất cao ……”

    Thạch Đầu quen hành động đơn lẻ , nhất thời cũng không nghĩ tới vấn đề này, hắn đờ đẫn nhìn chằm chằm mặt của ta nhìn hồi lâu, cuối cùng quỷ dị cười nói:“Làm cho ngươi thoạt nhìn không có tài sản giá trị thì tốt rồi*, lấy ra công cụ dịch dung một lần nữa…”

    Ta:“……”

    Hai cái đầu lại ghé vào cùng nhau, líu ríu thương lượng thật lâu đặt ra kịch tình. Thạch Đầu đối với năng lực cẩu huyết đăng phong tạo cực4của ta khâm phục không thôi.

    4 Đăng Phong Tạo Cực: lên đỉnh tạo cực, trong võ học thường chỉ tạo ra một đỉnh cao mới, kiểu như phá kỷ lục guiness vậy.



    Sau nửa canh giờ, trong phòng truyền đến một trận chậu rơi tạp bát vỡ ghế gãy hỗn loạn, cùng với tiếng nam nhân thét to hùng hùng hổ hổ cùng tiếng nữ nhân thét chói tai, khóe môi ta mang tảng đen, trên mặt sưng phù vết năm ngón tay màu đỏ, một cái tiểu tức phụ bị gia bạo5 đáng thương, cứ như vậy bộ dáng mới mẻ lộ ra.

    5 Bạo lực gia đình

    “Không hiền không huệ phụ nhân! Cũng không ngẫm lại thân phận chính mình! Nếu xen vào việc phép lần nữa, ta liền hưu6 ngươi!” Thạch Đầu “Nổi giận đùng đùng” vung cửa đi tìm Lam y nhân uống rượu, đi lên nhỏ giọng dặn dò một câu,“Ngươi tận lực tìm vài người làm bạn, chớ ở một mình.”



    6 hưu: bỏ (vợ)



    “Nhanh đi nhanh đi, đừng lộ khuyết điểm.”



    Ta tiễn Thạch Đầu, ở cửa sổ dò xét nghe ngóng nhìn hồi lâu, gặp chưởng quầy nương tử từ xa xa đi tới đưa bánh quẩy, vội vàng ngồi ở bên cửa sổ, biểu lộ ra giải thưởng Kim Mã diễn viên hành động, nhớ lại năm đó chịu cực khổ ở long cầm thú chỗ, rất nhanh nặn ra vài giọt nước mắt, dùng khăn thêu hoa tay nhỏ bé lau lại chùi, không ngừng nức nở, khóc lê hoa đái vũ7, điềm đạm đáng yêu.



    7 Lê hoa đái vũ [梨花带雨] : Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái.



    Chưởng quầy nương tử đi đến gần, buông đồ ăn xuống, nhìn ta nhíu mày nửa ngày hỏi:“Ngươi làm sao vậy?”



    Ta lập tức lôi kéo nàng, giống như trúc lâu đảo đậu tử* khóc kể:“Ta đương gia rất không coi trọng mặt mũi, trong nhà đều đã ba cái tiểu thiếp, còn muốn nơi nơi dạo chơi kỹ viện, ta tìm cho hắn cô nương không hợp tâm ý, liền gia tăng quyền cước, động bất động liền uy hiếp muốn hưu ta, này ngày về sau còn như thế nào vượt qua a?”

    * trúc lâu đảo đậu tử= ko rõ lắm, dịch là sọt trúc đổ hạt đậu ???

    Chưởng quầy nương tử tràn đầy đồng cảm nói:“Nam nhân đều là tính tình này, trách không được ngươi hôm qua tìm cho hắn…… Ta đã nghĩ thiên hạ nào có nữ nhân không ăn giấm chua (ghen) ? Ngươi còn mang thai, tên kia thoạt nhìn tuổi còn trẻ, bộ dạng cũng thanh thanh tú tú, sao làm ra bực này việc vô tình vô nghĩa?”



    Ta sờ sờ bụng, tiếp tục cẩu huyết:“Chỉ thị của cha mẹ, có biện pháp nào? Chúng ta đã sớm không cùng giường, hắn chỉ hận không thể đem ta này hoàng mặt bà8 chết đi sớm một chút, đổi lại cưới kia kêu Kha Tiểu Lục9 hồ ly tinh biểu muội vào cửa.”

    8 hoàng mặt bà: người dàn bà mặt vàng- ý nói dung nhan xấu

    9 Tên trước khi xuyên của Lâm Lạc Nhi [​IMG]



    “Này cũng không thể tiện nghi hắn!” Chưởng quầy nương tử hận đến ngứa răng, đảm nhận màn chỉ dạy phương pháp thuần hoá chồng,“Nam nhân phải gậy lớn đánh, thu lấy sở hữu gia sản, ngày thường tiểu ý ôn nhu đối với hắn, mật đường gậy gộc cùng tiến lên, mới có thể dễ bảo. Ngươi xem kia sắc quỷ của nhà ta, hiện tại ta muốn hắn quỳ bàn tính, cũng không dám nói nửa chữ ‘Không’.”



    Ta một bên gật đầu một bên tính toán, gia sản của Thạch Đầu đều ở trên tay ta, hắn trên người đại khái liền mấy chục lượng bạc, lại bị đám gái lỡ thì kia dọa, phỏng chừng đời này cũng không cần lo lắng hắn đi thanh lâu tầm hoa vấn liễu, chỉ cần cẩn thận thiên tiên muội tử ở nông thôn đến quyến rũ là tốt rồi.



    Chưởng quầy nương tử cùng chung mối thù theo ta mắng nam nhân nửa ngày, hoàn thủ vũ túc đạo** nói một đống lời thô tục phố phường, kia kích động ngôn ngữ cùng nêu ví dụ phong phú thiếu chút nữa đem ta tẩy não thành công, nghĩ đến Thạch Đầu thật sự là phụ lòng bạc tình đồ đệ, xứng đáng thiên lôi đánh xuống……

    ** Chắc là hành động khoa tay múa chân



    “Ta đi cho ngươi lấy chút thuốc mỡ, lại phụ trợ tại phòng bếp hầm canh giò heo đậu tương cho ngươi đến một chén,” Chưởng quầy nương tử đáng thương nhìn ta liếc mắt một cái, thở dài nói,“Kia ngoạn ý (chỉ món trên) thúc đẩy rất nhiều sữa, ngươi hảo hảo dưỡng thân mình, đợi sinh đứa con mập mạp, yên ổn đứng vững trong nhà chồng.” (ý là có chỗ dựa)



    Ta nhớ lại trong mộng ngực mang ít nhất cup E nông thôn mỹ nhân, nhìn nhìn lại tiểu sân bay của chính mình còn không đến B, lập tức lau khô nước mắt, thề phải uống hơn hai chén, để ngừa cảnh trong mơ trở thành sự thật.



    “Nam nhân của ngươi thực hỗn đản! Như vậy thanh tú hiền lành tức phụ (con dâu- vợ) cũng đánh được!”



    Sau khi chưởng quầy nương tử mắng thống khoái, vội vàng lỗ mãng một câu cuối cùng, khi đi qua hành lang lại cùng vài cái nữ nhân đi ngang qua mỏ nhọn lải nhải khơi dậy bàn tán, đánh giá tin tức vợ chồng chúng ta bất hòa sẽ truyền thật sự mau, lường trước không có kẻ ngốc nào dùng đối phương hận không thể hoàng mặt bà sớm chết đến làm uy hiếp.



    Ta thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ Thạch Đầu bố trí, cúi đầu chỉnh chỉnh vạt áo, xoa xoa dịch dung trên mặt, vừa lòng ngồi chờ ăn canh.



    Một trận gió mạnh thổi động cửa gỗ, thổi loạn tóc của ta. Một cái bóng đen che khuất ánh mặt trời, hương trên người ta.



    Ta chần chờ, thong thả, hoảng sợ ngẩng đầu. Đã thấy Thác Bạt Tuyệt Mênh đứng ở trước mặt, trợn to ánh mắt màu vàng lợt, yên lặng nhìn “Vết thương” trên mặt ta,vừa là đau lòng lại là khổ sở:

    “Hắn đánh? Hắn sao có thể đánh ngươi?”



    Người này không phải đi rồi sao? Vì sao lại ở chỗ này? Vừa mới trong lời nói hắn nghe được bao nhiêu? Tròng mắt của ta đều nhanh rớt xuống , miệng mở ra có thể nhét thêm quả trứng gà nữa.



    Thác Bạt Tuyệt Mênh dần dần phẫn nộ đứng lên, cầm đao, mu bàn tay nổi gân xanh hung tợn nổi lên, hắn tức giận đến hung hăng một chưởng đem cái bàn chém thành hai nửa, giống như còn chưa đủ hả giận, rút ra bên hông phi tác10 cùng lưỡi đao ngắn, xoay người hướng dưới lầu đi đến.



    10 Phi tác = dây thừng dùng để bay (giống cáp treo)



    Ta thấy tình huống không ổn, bay phốc đi lên ngăn lại hắn hỏi:“Ngươi muốn làm gì?”



    Thác Bạt Tuyệt Mênh nổi giận quát:“Ta đi tìm Thạch Đầu tính sổ! Đánh chết kẻ kia lang tể tử11 nuôi không lớn!”



    11 Lang tể tử = chửi người, đại khái là con sói nhỏ

    (Hầu tể tử = đồ khỉ gió)



    Không phải đâu…… Kịch cẩu huyết bỡn quá hoá thật?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 62

    Bắt cóc

    Nữ chủ Tiểu Bạch mỹ mạo động lòng người điềm đạm đáng yêu yếu đuối, mang theo quang quyển1 của từ bi thánh mẫu, khăng khăng một mực đi theo người đàn ông phụ bạc tà mị bạo ngược tàn nhẫn, kết quả chịu khổ ngược đãi, trước bạn trai anh tuấn tiêu sái ôn nhu đơn thuần kiện khí thấy việc nghĩa hăng hái làm, phẫn mà rút đao giáo huấn người đàn ông phụ bạc, cứu nữ chủ ra khỏi kiếp ngày bể khổ, từ nay về sau cùng ở chung một chỗ cùng nhau bay nhảy.

    1 Quang quyển = khe hở ánh sáng. ở đây chỉ vòng sáng như vầng hào quang.

    A di đà Phật, bi tai bi tai……

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thân cao chân dài, chạy trốn vừa vội lại mau, ta bước đi với hai cặp giò ngắn ngủn đuổi theo phía sau, còn vô sư tự thông2 sử dụng xuất ra một chiêu trượt bóng (chày) kỹ thuật cao, cuối cùng thậm chí lăn ngã để kéo trụ hắn.

    2 Vô sư tự thông: không thầy dạy mà tự thông suốt

    Quán trọ cổ đại không có thiết bị cách âm, động tĩnh của chúng ta quá lớn, khách trọ và nhóm phó dịch của khách sạn đều nhô đầu ra xem náo nhiệt, đợi tầm mắt lướt đến diện mạo xinh đẹp của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, nhóm bác gái đại nương đại tỷ tiểu muội tiểu loli liên tiếp một tiếng “hờn dỗi”, bắt đầu nghị luận đều.

    “Bọn họ ước định theo thanh mai trúc mã từ nhỏ, ngầm ước định chung thân, sau lại vâng mệnh cha mẹ gả phương khác, nam sau khi trở về phát hiện nữ đã gả làm vợ người, cũng không có thể quên.” Đây là thường phái.

    “Khẳng định hồ ly tinh kia không biết sử dụng thủ đoạn phong lưu gì, che dấu lừa gạt tiểu ca tuấn tú này, cùng hắn hồng hạnh xuất tường thông đồng thành gian, trượng phu phát hiện, phẫn nộ mà đối với nàng quyền đấm cước đá, tuấn tú tiểu ca quyết định [hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng], ra tay xử lý trượng phu, từ nay về sau cùng hồ ly tinh đi xa chân trời.” Đây là phái nho chua3.

    3 Nho chua= Gièm pha, ghen ăn tức ở

    “Gian phu kia sắm vai một thân giang hồ, không giống người tốt, hai người mắt đi mày lại, ra vẻ giận nhau, thật ra biết nhau. Nói vậy nữ mệt mỏi phải luôn đánh chửi nam nhân của mình, cho nên thuê sát thủ muốn hắn xử lý, giả bộ đi ra ngăn đón cản lại, tương lai quan phủ tra hỏi, có mọi người làm chứng, nàng dễ thoái thác.” Đây là phái âm mưu.

    “Nam nhân kia bộ dạng bên ngoài đẹp như thế, nói không chừng là hồ ly đại tiên trong núi biến thành, như thế nào không đến tìm ta……” Đây là liêu trai xem thêm*. (看多 không rõ lắm là ý gì, đây là mình đoán- 看 là xem, 多 là nhiều, nhưng tóm lại ko hiểu nó có nghĩa chính xác là gì- bạn nào biết xin chỉ giáo)

    “……”

    Trước mắt bao người, ta khó chịu đến cực điểm, thầm nghĩ đem vài cái không rõ tình hình “Hồ ly đại tiên” kéo đi làm lông……

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lật gỡ ra ngăn cản của ta với tay hắn, sải bước hướng dưới lầu đi đến, trong miệng hét lên.

    “Muội tử ngươi không cần xin giúp, hắn xác định nhà mẹ đẻ của ngươi không có người xuất đầu, mới dám khi dễ ngươi. Thảo nguyên của chúng ta người ta một đầu bò đổi lấy nàng dâu đều luyến tiếc xuống tay tàn bạo đi đánh, hắn ngược lại đánh ngươi thành bộ dáng này!”

    Giữa dày vò lôi kéo, ta khí lực thành trống rỗng, mất đi cân bằng, lay động hai bên, ngã ngồi trên sàn. Ngã không tính nặng lắm, nhưng vết thương cũ ở mông chưa lành, ta đau đến hét thảm một tiếng, nửa ngày không cất mình lên được.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh kinh ngạc nhìn ta một hồi, càng phẫn nộ rồi hỏi “Mông ngươi còn có (vết) thương? Thằng nhóc kia thật bất nhân!”

    Mông của nữ hài tử có thể trước công chúng nói lung tung sao?

    Ánh mắt người chung quanh càng kì quái, ta cảm thấy máu toàn thân dâng lên, trên mặt cháy sạch nóng lên, hận không thể tìm cái địa động chui đi Bắc Cực, từ nay về sau ngồi ở hầm băng không gặp lại người.

    “Xảy ra chuyện gì?” Thạch Đầu hoang mang rối loạn khẩn trương chạy lên, ly rượu trong tay đều đã quên buông xuống, hắn trước nhìn xem ta, lại nhìn xem Thác Bạt Tuyệt Mệnh bên cạnh muốn lôi kéo cùng đám người vây xem, cái mũi đã mau nghiêng lệch, hít sâu vài hơi, mới đen mặt nói “Nàng là vợ của ta, ta muốn đối đãi như thế nào nàng là việc của ta, cùng ngươi có quan hệ gì đâu?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cả giận nói “Ngươi đem nàng đánh thành cái dạng này, nên thành việc của ta!”

    Chúng ta hai người vì phòng đuổi bắt, trên mặt đều có không ít dịch dung, không tốt trước mặt mọi người giải thích, Thạch Đầu đối với ngu ngốc này tức giận đến bật cười, hắn suy nghĩ nửa ngày, mới nói “Chuyện khuê phòng ai có thể nói rõ ràng, nàng vậy mà thích phong cách bị đánh này, không tin ngươi hỏi một chút.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh “Ngươi rắm thúi! Thiên hạ nào người có thích bị đánh?”

    Hai đội tranh luận đồng thời nhìn về phía trọng tài, ta ngồi lên đánh cái rùng mình, lập tức đổi trắng thay đen, nghĩa vô phản cố4 giơ cờ lớn lên cao, duy trì luận điểm của vị hôn phu tương lai “Đương nhiên là có người thích bị đánh! Chưa từng nghe qua chịu ngược cuồng sao?! Ta thích nhất bị lão công5 đánh! Đánh thương mắng yêu, hắn càng đánh càng yêu ta, ta cũng càng thương hắn. Hôn nhẹ lão công, ngươi đánh ta thêm vài cái đi, không đánh ta sống không được!”

    4 nghĩa vô phản cố: theo đuổi chính nghĩa không cần xem xét lại.

    5 Lão công= chồng (thường để gội chồng trong XH hiện đại)

    Ta càng nói càng cảm thấy chính mình bị coi thường……

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chỉ ngây ngốc ngay trong nháy mắt, Thạch Đầu vẻ mặt kinh ngạc, theo sau Lam y nhân thở dài, chậm rì rì nói “Cô nương, thái giám mới kêu lão công……”

    Ta phát nóng vội nên nói sai, cả kinh người đầy mồ hôi, lập tức sửa lại “Tướng — công –”

    Lam y nhân “Phốc” một tiếng bật cười, Thạch Đầu thẹn quá thành giận “Ngươi thích hợp hát hí khúc a?! Nha đầu đáng đánh đòn, trở về sẽ thu thập ngươi!”

    Ta biết vâng lời tỏ vẻ để mặc chủ nhân thu thập.

    Hắn không coi ai ra gì đi tới, thân thủ muốn kéo ta dậy. Thác Bạt Tuyệt Mệnh đã sớm tơ máu đầy mắt nổi hung, một quyền hướng cái mũi hắn đánh đến. Thạch Đầu bị đánh cho lui về phía sau vài bước, mới đứng vững thân hình, hắn chà xát cái mũi, thấy tay đầy máu, tính bướng bỉnh nhịn hồi lâu rốt cục bộc phát ra đến, thuận tay đoạt lấy cái then cài cửa, liệng hướng đầu của Thác Bạt Tuyệt Mệnh.

    Phi tác6 của Thác Bạt Tuyệt Mệnh xuất ra, như linh xà lật uốn quét bắn then cửa, tay phải dao găm ngắn đã vô thanh vô tức đánh tới trước mắt Thạch Đầu, Thạch Đầu hai tay vừa lật, cũng lộ ra chủy thủ7, chống đỡ đi lên.

    6 Phi tác = dây thừng dùng để bay (giống cáp treo)

    7 Chủy thủ 匕首 một thứ gươm, đầu như cái thìa, ngắn mà tiện dùng.

    Tuy nhiên, tên gia hoả Thác Bạt Tuyệt Mệnh thuộc loại đơn bào này có thể trên giang hồ đi lâu như vậy không chết, toàn bằng một thân võ nghệ, phi tác của hắn xa công, chủy thủ cận phòng8, song phương đoản binh tương giao9, đều một đâm thì đến, tuyệt không lưu lại. Thật giống như rắn độc chỗ tối, lười biếng cuộn thành vòng, kiên nhẫn xếp đặt hình thế, chậm rãi tìm kiếm cơ hội, không ra tay thì thôi, ra tay ắt sát chiêu.

    8 Cận phòng= Phòng ngự cự li gần

    9 song phương đoản binh tương giao= hai phía vũ khí đấu với nhau.

    Thạch Đầu như con gấu điên cuồng, mà lại mất đi nanh nhọn (móng) vuốt sắc, trống không một thân cậy mạnh, hắn có thể trong cận chiến quét ngang ngàn quân, đối với loại nhân vật công kích ở cự ly xa này thực bất đắc dĩ, dây thừng quấn thân, ám khí quấy rầy, đều làm cho hắn không ngừng phòng né, tìm không được cơ hội đánh gãy tiết tấu của đối phương.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh như trước giống như câu cá, bay mạnh mẽ đi Tứ hợp viện10 nhỏ , làm cho đối phương không thể gần được mình, chậm rãi tiêu hao khí lực của hắn.

    10

    Tứ hợp viện – ngôi nhà truyền thống của Trung Quốc : một kiến trúc đóng điển hình, xung quanh là các phòng/ toà nhà, ở giưa là cái sân.

    Ta xem hoa cả mắt, trợn mắt há hốc mồm, sau đó nhớ tới bản thân nữ nhân vật chính trong sự kiện cẩu huyết, chạy nhanh nhảy lên thét to “Các ngươi dừng tay a — có chuyện hảo hảo nói –”

    Lời còn chưa dứt, một cái cây roi sắt xuyên qua phi tác đan thành lưới , vượt qua chủy thủ ngăn đỡ trong tay Thạch Đầu, đánh trúng bắp chân của hắn. Thạch Đầu thét lớn một tiếng, chiêu thức mây bay nước chảy lưu loát sinh động dừng một chút, mắt thấy sẽ thiệt thòi lớn.

    Lam y nhân bỗng nhiên rút kiếm, gia nhập chiến cuộc, trợ giúp Thạch Đầu.

    Thân pháp của hắn như người cá trong nước, bất định (không xác định được) phương hướng, khoảng vài cái chuồn chuồn lướt nước, nhưng lại thoải mái đuổi theo Thác Bạt Tuyệt Mệnh bộ pháp, quấy rầy tiết tấu của hắn. Tế kiếm11 như mưa, kéo dài không dứt, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đành phải đem phi tác quay lại, chú trọng ứng phó cường địch trước mắt, áp lực trên vai Thạch Đầu nhanh chóng tiêu trừ, giãn thở thật lâu, thành thạo đứng lên.

    11 Tế kiếm: kiếm tinh xảo, thon mảnh

    Lam y nhân võ công mặc dù cao, chiếm hết thượng phong, lại chưa hạ ngoan thủ, hắn đầy thú vị hỏi Thác Bạt Tuyệt Mệnh “Sư phụ ngươi có phải sát thủ đại mạc hắc điên? Hắn lão nhân gia thông minh nhất đời, tới già nhưng lại thu ngươi đồ đệ ngu ngốc này?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thân hình thoáng một chút, nhanh chóng thu hồi phi tác, đứng trên mái hiên, nghi hoặc nhìn đối phương.

    Lam y nhân cũng thu kiếm cười nói “Ta và hắn năm đó trên (núi) Xuân sơn cùng nhau uống qua rượu bằng hữu.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lập tức thay tôn kính thần, chắp tay nói “Không biết tiền bối, thất kính, trước khi ta xuống núi sư phụ từng nói qua, ngươi thân thủ cao minh, ta không thể địch nổi, nhìn thấy phải lễ nhượng ba phần.”

    Lam y nhân giải hòa nói “Ngươi đã biết không phải đối thủ, cứng rắn chống đỡ đi xuống cũng vô dụng, không bằng như vậy dừng tay, đừng động việc nhà của người ta.”

    Thạch Đầu ngồi trên đất thở hổn hển mấy hơi thở, phẫn nộ mắng “Vợ ta vốn cùng hắn không quan hệ!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không thuận theo không buông tha “Ngươi đánh vợ, liền cùng ta có quan hệ!”

    Hai người giương cung bạt kiếm, còn muốn động võ.

    Ta đang muốn khuyên can, Lam y nhân bỗng nhiên mở miệng nói “Các ngươi lại đánh tiếp, cô nương này không quan hệ cũng muốn có liên quan.”

    Ba người đều thực hoang mang nhìn về phía hắn.

    Lam y nhân chỉ chỉ trên đầu ta, chậm rì rì nói “Không còn kịp rồi.”

    Ta chậm rãi…… Chậm rãi ngẩng đầu, hãi nhìn Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngu xuẩn kia phi tác không cẩn thận cắt gãy một khúc cột bảo hộ, chấn động mái hiên, một giỏ lớn củ cải phơi khô trên nóc nhà giống như mưa gieo xuống trên đầu ta. Thạch Đầu phi ra hai thanh chủy thủ, lưu loát tước khai hai cái cây củ cải, Thác Bạt Tuyệt Mệnh ném đến năm cái phi tiêu, đánh trật bảy cái, lưu lại trung gian một khối tảng đá để dùng chặn giỏ cùng với bảy tám cây củ cải lớn nhỏ khác nhau, cùng nhau trúng mục tiêu hồng tâm.

    Lam y nhân che mặt thở dài, không đành lòng nhìn.

    Ta chạy trốn không kịp, bị liệng hai mắt biến thành màu đen, chợt thấy bên trên hông một sợi phi tác quấn quanh, đằng vân giá vụ12 dựng lên.

    12 Đằng vân giá vụ: cưỡi mây cưỡi sương mù.

    Trước khi mất đi ý thức nghe thấy một câu cuối cùng “Sư phụ nói, đánh không lại ngươi, có thể chạy!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 63

    Bầy sói


    Ta cuộn tròn ở trong chiếc chăn có viền lông, ôm bếp lò ấm áp dễ chịu, thoải mái thích ý, thẳng đến từng trận đau đầu làm cho ý thức tỉnh táo lại, ta đạp chân hai lần, lấy chân đá chăn ra, cảm thấy trong không khí từng trận lạnh, làn da nổi lên nhiều điểm da gà. Có một đai sắt giống như tay, kéo chân ta trở về, nhét vào trong chăn lại ôm cọ hai lần.

    Tóc dài hơi uốn bị thấm ướt bởi hơi sương rũ xuống, lạnh giá xẹt qua chóp mũi. Ta do dự ba giây, chợt mở mắt ra, thấy mặt Thác Bạt Tuyệt Mệnh gần trong gang tấc, hắn dùng áo choàng viền lông cùng ngoại bào đem bao bọc ta ba tầng ngoại ba tầng thật kín, sau đó ôm vào trong ngực ngủ say.

    Ta rón ra rón rén muốn đạp chân ra bên ngoài, lại đạp lên hư không, giày thêu rớt ra, trong khoảnh khắc, bụi cỏ phát ra thanh âm lay động. Ta cương cứng thân mình cúi đầu nhìn lại, rốt cục phát hiện bản thân ở trên đỉnh cây cổ thụ cao chọc trời, cách mặt đất mấy chục thước, bên cạnh còn có cái tổ chim, bên trong mấy chích chim non ngó đầu nhìn tứ phía nhìn không hoan nghênh khách, líu ríu không biết nghị luận cái gì.

    Ta dùng sức bắt lấy áo choàng lông bảo trì cân bằng, Thác Bạt Tuyệt Mệnh hơi hơi mở mắt ra, rất là vui sướng ôm chặt ta ba phần:

    “Ngươi tỉnh rồi?”

    “Đây là ở đâu?” Thanh âm của ta khản lợi hại, hơn nữa đầu khó chịu, lấy tay sờ soạng hai cái, phát hiện trên mặt quấn một tầng mảnh vải thật dày, đã được băng bó xử lý, nhưng như trước vẫn đau đến lợi hại.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ phía sau lấy ra cái hồ lô đưa cho ta:“Ngoại ô, đầu người bị đánh vỡ , đừng lộn xộn.”

    Ta nhớ lại sự tình phát sinh trước khi hôn mê, đầu tiên là hoảng sợ, sau đó là phẫn nộ, quát hỏi: “Thạch Đầu đâu?”

    Ánh trăng mềm mại khiến mặt Thác Bạt Tuyệt Mệnh phản chiếu thật rõ ràng, làn da nguyên bản màu vàng lúa mạch tựa hồ bao phủ một tầng vầng sáng màu hồng, hắn ngượng ngùng dụi dụi cái mũi, cúi đầu. Giây lát, lại nhịn không được nhanh chóng nâng mắt, ngắm nhìn chăm chú sắc mặt (vẻ đẹp) của ta, sau đó lại cúi xuống, như thế lặp lại ba bốn lần, chính là không đáp lời.

    Nửa đêm không người, trăng cao gió lặng2, thật đẹp trai, dáng người hắn rắn chắc, mang theo hương vị hỗn hợp của cỏ xanh cùng ánh mặt trời, ngũ quan tuấn tú, cười rộ lên có thể mị sát thiếu nữ ôm mộng xuân trong thiên hạ. Không may, ta cố tình không hiểu phong tình kiều diễm, kéo lỗ tai của suất ca4, lại dùng công phu sư tử rống bắn ra câu hỏi: “Thạch Đầu đâu?!”

    2 Trăng cao gió lặng (gốc: nguyệt cao phong hắc)= tg vặn lại câu Nguyệt hắc phong cao- có nghĩa là hoàn cảnh hiểm ác (thường là buổi tối).Ở đây chỉ hoàn cảnh bình yên.

    4 Anh đẹp trai: anh đẹp trai- Tại là Cổ đại nên M để nguyên hán việt.

    Dây chuyền trên cổ Thác Bạt Tuyệt Mệnh hơi lay động, chim nhỏ bị sợ hãi tách rời xa tổ, vài phiến lá cây phút chốc tiêu sái rơi xuống đất.

    Ta thấy tên cầm thú này giống bị quỷ bóp chặt yết hầu, chết sống không nói lời nào. Tức giận mà vứt bỏ hai tay của hắn đang ôm mình, dứt bỏ áo choàng, phát huy bản lĩnh leo cây rèn luyện từ nhỏ, chầm chập đi xuống đất. Ước chừng hao phí năm sáu phút, sắp rơi xuống đất, lại phát hiện trong bụi cỏ có mấy cặp mắt xanh lấp lánh, đang tham lam nhìn ta chằm chằm, giống như thấy được mỹ thực trong mâm cơm.

    “Đừng đi xuống.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ trong lay động phục hồi lại tinh thần,“Có sói.”

    Sói trên cây có khả năng ăn đậu hũ5 của ta, dưới tàng cây sói sẽ nuốt trọn ta.

    5 Ăn đậu hũ của ai đó: sàm sỡ

    Ta không chút do dự làm ra lựa chọn, dùng cả hai tay chân, trong hai phút bò lại tại chỗ, một lần nữa đối mặt sói trên cây.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh rốt cục giải thích:“Đầu ngươi bị thương không nhẹ, bất tỉnh hai ngày,sau khi ta băng bó cho ngươi, e sợ bị đuổi bắt, không có chỗ dừng lại thích hợp, suốt đêm chạy đi, kết quả ăn ngủ hoang dã. Đừng sợ sói phía dưới, ngày mai buổi sáng bọn chúng sẽ đi, đến lúc đó ta lại mang ngươi vào thành……”

    Ta sờ sờ mảnh vải trên đầu được cẩn thận băng bó khéo léo, cảm thấy càng đau, hỏi lại:“Thạch Đầu đâu?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh giống đứa trẻ hiếu kì, lóe sáng rực rỡ nhìn ta hỏi:“Vì cái gì hỗn đản kia đánh ngươi, ngươi còn chết sống muốn đi theo hắn? Chẳng lẽ ngươi thực trời sinh thích bị đánh?”

    Ta giống người máy giống nhau thong thả hoạt động cổ, chậm rãi nhìn về phía nắm đấm phát ra tiếng lách cách của hắn, lại chậm rãi nhìn về phía vẻ mặt nóng lòng muốn thử của hắn, trái phải lắc đầu, vẫn lắc đến mức cổ nhức ê ẩm, hắn mới chậm rãi buông lỏng nắm đấm ra, tiếp tục nghiêng đầu nhìn chằm chằm ta xem, vẻ mặt hoang mang.

    Ta lưng từng trận lạnh cả người, cấp bách lấy ra từ trong ngực bình nhỏ đựng thuốc trang điểm, đổ ra một chút bột thuốc tẩy trang bột lên khăn tay, hướng trên mặt liều mạng lau lại chùi, hao phí non nửa canh giờ mới khiến vết thương dịch dung bền chắc tháo đi, sau đó giải thích rõ ràng cái cẩu huyết nhân kế kia từ đầu tới đuôi một phen.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không hoang mang, hai mắt hắn bắn thẳng tới, thoạt nhìn tựa như mèo đực động dục ở cách vách nhà của ta trước khi xuyên qua, chỉ kém không có dựng thẳng lông, chụp lên cắn cổ loạn liếm…… Mặt hắn càng dựa vào càng gần.

    Ta nổi giận bùng nổ nhanh hơn so với hắn, lập tức nhảy dựng lên, không chút do dự một bộ móng tay quạt đi qua, đọng lại chính xác kéo dài ở trên khuôn mặt tuấn tú của hắn, đánh ra năm vệt dấu tay đỏ, bàn tay chính mình cũng đỏ.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nghiêng đầu chần chờ hồi lâu, kéo móng tay của ta xoa xoa hỏi:“Đau không?”

    Ta tỉnh táo lại, hỏi hắn:“Thạch Đầu không có thân nhân, xưa nay đối đãi ngươi như anh trai ruột, ta mặc dù lòng còn khúc mắc, lại tự hỏi chưa bao giờ làm hành vi gì quyến rũ ám chỉ với ngươi, ngươi lại lén lút theo sau chúng ta, còn ngang ngược đem vợ của huynh đệ cướp đi, cái này cũng là phong tục thảo nguyên của các ngươi sao? Ngươi mỗi ngày khinh bỉ người Trung Nguyên làm việc ti tiện, chuyên môn lừa gạt các bộ lạc thảo nguyên, nhưng mấy hành động ngươi đã làm, lại cùng những người đó có cái gì bất đồng?”

    “Không…… Không phải,” Người thảo nguyên sợ nhất là bị người mắng phẩm hạnh ti tiện, mặt của Thác Bạt Tuyệt Mệnh dâng lên đỏ bừng, lắp bắp nói, “Ta đi sau vì muốn làm sáng tỏ chân tướng, liền quay lại bắt hai người của An lạc hầu phủ đến khảo vấn, bọn họ sớm biết rằng ta cùng Thạch Đầu mang theo ngươi đi khắp nơi, mà cái chị gái của Mã quả phụ kia là tiểu thiếp của Tri Phủ, nàng ở trong thôn nghe thấy chúng ta muốn đi Trừng hồ, suốt đêm đi trong thành tìm chị gái khóc kể, còn miêu tả dung mạo của ta, sau khi phủ binh nắm được tờ chứng cớ cáo phát treo giải thưởng, liền dùng bồ câu đưa tin, Long Chiêu Đường được tin tức, tiến đến Trừng hồ vây trặn, bọn họ mặc dù không biết bộ dáng dịch dung của ngươi, nhưng vẫn phái người cải trang, chung quanh tìm tòi người dị tộc, là cặp mắt này của ta giúp cho bọn chúng nhận ra đến đây. Nhưng là ta cũng không có chân chính bán đứng huynh đệ, oan khuất này thật sự gánh không nổi, cho nên muốn đi tìm các ngươi giải thích rõ ràng. Không nghĩ tới Thạch Đầu nhưng lại mang theo ngươi vào Kì Liên Sơn, còn cho ngươi một người ngồi trong rừng rậm, thiếu chút nữa bị gấu ăn mất. Ta lo lắng, cho nên ở phía sau đi theo hai người các ngươi, không nghĩ tới trước đó Thạch Đầu đánh mông ngươi, sau đó thấy trên mặt ngươi có thương tích, trong lòng thật sự tinh thần nổi giận cực kì, cho nên mới mang ngươi rời đi.”

    Ta thấy hắn thần sắc thản nhiên, nhớ tới trước khi xuất phát vẻ mặt ăn thịt người của Mã quả phụ kia, trong lòng cũng tin vài phần. Cho dù không tin, cũng không thể ở nơi có bầy sói vây quanh cùng hắn nháo trở mặt, liền bảo trì hoà bình an ủi nói:“Nếu là hiểu lầm, ta sẽ giúp ngươi cùng Thạch Đầu phân tích rõ, mọi người vẫn là anh em tốt thôi, ngươi phát tiết đủ rồi liền mau mau đưa ta trở về, ta cùng Thạch Đầu bồi lễ, mời khách bày rượu xin lỗi ngươi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lắc đầu, cười lạnh nói:“Nếu không tin huynh đệ, còn làm cái gì huynh đệ? Nếu không phải huynh đệ, vì sao không thể tranh đoạt vợ của hắn? Chúng ta trên thảo nguyên vợ xưa nay chỉ dùng để tranh đoạt, ta muốn đem ngươi mang về.”

    Ta mắc nghẹn, một hồi lâu mới nói:“Vợ bị cướp đoạt có khả năng sẽ chạy trốn.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tự tin nói:“Thảo nguyên rộng lớn, không thấy được giới hạn, mặt trên còn có rất nhiều sói, ngươi chạy trốn không được.”

    Ta nói:“Nữ nhân cam chịu số phận thế này, ta là không chịu thuận. Chạy trốn không được ta cũng chạy, chỉ cần còn có một hơi, cho dù bị sói ăn, ta cũng chạy.”

    “Vì cái gì?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh hỏi,“Thạch Đầu có thể cho ngươi ta đều có thể cho ngươi, ngày thậm chí còn có thể càng an ổn. An lạc Hầu cùng Nam Cung Minh tay có dài, cũng duỗi không đến tới trên thảo nguyên, trừ phi bọn họ muốn khơi mào chiến tranh. Nơi đó trời cao chim ưng bay, chim hót hoa thơm, là địa phương rất đẹp, hơn nữa ta sẽ trao toàn bộ trái tim cho ngươi, khiến cho ngươi cất giữ cả đời.”

    Ta nói:“Ta đã tuyên thề, đời này trừ bỏ Thạch Đầu ai cũng không cần. Các ngươi hẳn là tin thần linh, vi phạm lời thề sẽ bi sét đánh.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không thuận theo không buông tha:“Nữ nhân ở thảo nguyên có thể có vài người chồng, ngươi đem trài tim phân cho ta. Thạch Đầu không phục, ta liền cùng hắn đánh tới phục mới thôi.”

    Vẻ mặt của hắn thực còn chân thành, tuyệt không giống hay nói giỡn. Ta nghĩ nguyên lý NP đặt ra, tề nhân chi phúc của Lâm Lạc Nhi , kết cục chắc chắn là có một góc cho hắn. Đây không phải tình yêu, tình yêu là “Tình nhân” biểu hiện ở trên lá bài tarot, sau lưng của đôi nam nữ quấn quýt bên nhau luôn là ánh mắt bi thương của người thứ ba. Nếu muốn ba người cùng lúc cười vui, yêu sẽ biến chất, hóa thành tình dục.

    6 Tề nhân chi phúc: Cụm “tề nhân” nghĩa là “đủ người”. Ý của cụm này là cái phúc của người đàn ông khi được nhiều phụ nữ yêu. Cái phúc của LLN khi có nhiều chồng.

    Mọi cố gắng cùng kiên trì của ta cũng sẽ hóa thành hư ảo, một lần nữa cùng truyện gốc không có khác biệt.

    Câu chuyện xưa tràn ngập cầm thú, xem trong tiểu thuyết là được rồi.

    Người sống trên đời, suốt một đời một đôi, rất nhiều.

    Ta nghĩ thật lâu, nói cho Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ngươi có thể phân xé trái tim ngươi cho hai người sao? Trái tim xé mở liền vỡ vụn, tan nát cõi lòng thì chết, như thế nào có thể phân chia?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh trầm mặc không nói.

    Ta lại nói:“Ngươi nói ta là nữ nhân tốt, cho nên thích ta. Nhưng là nữ nhân đứng núi này trông núi nọ, có thể tính là tốt sao? Nếu ta không phải nữ nhân tốt đẹp, ngươi còn thích không?”

    “Có, ngươi giống anh hùng hơn so với bất cứ ai.” Nếu không có Trung Nguyên cùng thảo nguyên phong tục bất đồng, Lâm Lạc Nhi đơn thuần cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh đơn giản cởi bỏ hiểu lầm, cũng là trời đất tạo nên một đôi. Nếu không có thành kiến còn ở trong lòng, cuộc sống thảo nguyên làm ruộng của Thác Bạt Tuyệt Mệnh cũng là phương hướng tốt thích hợp với ta. Nhưng là cố tình Lâm Lạc Nhi thích là Nam Cung Minh, ta thích Thạch Đầu, sự tình không đi theo kết cục, vì phương hướng đã xảy ra khúc uốn kỳ quái — chỉ có thể bỏ qua.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cười khổ một chút:“Sau hừng đông, ta đưa ngươi trở về.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 64

    Cầm thú Đại hiệp


    Bầy sói chầm chậm bỏ đi theo ánh sáng mặt trời lên cao.

    Thác Bạt vội vàng giục ngựa kéo xe phi nhanh lên đường. Ta nhìn mặt trời tính toán một chút, hắn đi tới phương hướng Kỳ Liên Sơn vị trí tây nam, biết hắn là người giữ chữ tín khiến ta cảm động rất nhiều, rốt cục buông tha khúc mắc. Trên đường tịch liêu hắn ngồi ở ngoài ta ngồi trong xe nhịn không được đánh tiếng bắt chuyện.

    Hắn hỏi ta cùng Thạch Đầu chuyện khi đó, ta hào hứng nói:“Tên gia hoả kia là vua trong nhóm trẻ con đánh gà đấu chó một phen bản lĩnh. Từ sau khi làm gãy răng cửa của ta cố ý mấy chuyện xấu mà không có gập ghềnh tranh chấp vẫn tiếp tục. Trộm khoai lang hái quả dại bắt cá mò trộm trứng chim……Đến là hồ nháo. Mùa đông còn chạy trên mặt băng chơi không may rớt xuống sông, sợ tới mức ta ở trên bờ cuồng loạn kêu cứu. Sau đó hắn phát sốt suốt, ở nhà bọc chăn bông bốn năm ngày uống thiệt nhiều dược mới đỡ, còn bị cha hắn đánh cho một trận. Ngày hôm sau tiếp tục nghịch ngợm…… Khi ta học dệt vải hắn chạy vào chơi liền làm hỏng khung cửi khiến cho lại bị đánh cho nên hắn bây giờ da đặc biệt dày đều nhờ bị đánh mà ra. Chưa hết còn hại ta cùng nhau không hay ho bị bà ngoại phạt quỳ một thời gian dài……”

    Quay trở lại càng nhiều sự tình không hay ho, ta càng không phúc hậu bóc mẽ thật nhiều khuyết điểm của tên khỉ ngốc Thạch Đầu kia, nếu bị hắn nghe thấy tám phần muốn đánh đuổi theo ta cắn. Thác Bạt nghe xong hồi lâu tâm tình rốt cục khoái trá một chút, hắn cũng cùng ta nói lại chuyện cũ về cuộc sống ở trên thảo nguyên:“ Bộ lạc của chúng ta rất nghèo túng, nhà của ta năm anh em ông nội ta săn thú tay nghề tuyệt đỉnh, thường xuyên có thể thu bắt chút da thú cùng người Hán đổi này nọ. Trừ bỏ mùa đông gian nan chút, những ngày khác hoàn hảo. Sau đó ta trộm hồ ly của em trai chơi, hắn cùng ta tranh cãi ầm ĩ, mẹ cùng chị gái xưa nay thiên vị ta liền khiển trách em trai không hiểu chuyện. Em trai tức giận trốn đi kết quả chết ở trong đàn sói hoang…… Cha tức giận đến không muốn gặp ta, sư phụ ta liền đưa cho cha mẹ hai đầu sơn dương thượng đẳng rồi đem ta mang đi.”

    Sự thật với tưởng tượng chênh lệch quá xa, ta trước kia đối với hắn mưu hại em trai ruột suy đoán linh tinh, xấu hổ ngượng ngùng an ủi vài câu lại hỏi tên lai lịch của hắn.

    “Ta ở trong nhà xếp thứ ba cho nên kêu Tam. Sư phụ nói rất quê mùa, làm sát thủ tên hành danh như vậy thì khí thế không bằng đối phương, liền cứng rắn đổi lại tên hiện tại cho ta…… Sư phụ là người thật thông minh, hắn nói tốt nhất định tốt.” Thác Bạt trả lời thật thân thiện.

    “Tam?” Ta ngầm cúi đầu cố gắng che lại miệng lén lút vụng trộm.

    Thác Bạt nhìn ta một cách kỳ quái tiếp tục nói:“Sư phụ dạy ta rất nhiều đạo lý cao cả, nhìn trúng này nọ không hạ thủ theo người khác đánh nhau, đánh không lại phải chạy trốn, uống rượu không thể quá lượng. Nữ nhân trong thiên hạ sau khi kết hôn đều vừa hung tợn vừa cố chấp không phân rõ phải trái…… Còn không bằng cưới một người đẹp mắt, bị mỹ nữ so đánh với bị đánh bởi nữ nhân xấu xí quái dị thoải mái hơn một chút.”

    Ta thực câm lặng.

    Thác Bạt mặt mày sầu khổ nói:“Sư nương của ta nhìn khá không hợp mắt lại còn yêu xoắn lỗ tai người. Ta hoài nghi lỗ tai phải của sư phụ lớn hơn một chút so với lỗ tai trái đều vì nàng xoắn mà ra.”

    Trong lòng hắn nỗi khiếp sợ dư thừa đến mức vẫn sờ sờ lỗ tai, vẻ mặt với biểu tình lo sợ bị sư nương đánh kia làm cho ta muốn đau cả bụng .

    Thác Bạt khó hiểu hỏi:“Ngươi sao vậy?”

    Ớ…… Hắn không có cố ý nói chuyện chọc ta vui vẻ à?

    Một đường nói nói nhanh đến lão hổ hố, ta cẩn trọng sửa sang kiểu tóc, bao bọc kỹ lưỡng dáng người, lật giở túi bao tùy thân. Sau đó phát hiện ngoại trừ dược phẩm dịch dung của bản thân, thuốc phấn rêu hoa đào để phòng sói khác cũng không mang theo. Thác Bạt từ bên ngoài đã quăng vào cái nón có treo sa lụa màu đen1 cho ta. Sau khi ta đội lên, đi trở về quán trọ hỏi chưởng quầy Thạch Đầu ở đâu.

    1 Cái nón có treo sa lụa màu đen: Hắc sa đấu lạp.

    Chưởng quầy hoang mang hỏi:“Các ngươi như thế nào đã trở lại rồi? Bọn họ đi tìm ngươi .”

    Sau khi ta bị Thác Bạt cướp đi, Thạch Đầu không có khả năng còn ngoan ngoãn lưu lại khách sạn chờ ta trở lại. Có thể kỹ xảo xoá dấu vết theo đuổi do Thác Bạt làm thật vĩ đại, một đường không lưu lại dấu tích gì cho nên chúng ta không chạm mặt. Cổ đại không di động, máy tính,Ipod, điện thoại…… Liên hệ cực kỳ bất tiện. Song phương đều biến thành ruồi mù cũng không biết hướng bên kia tìm lên.

    Thác Bạt chú ý trọng điểm:“Bọn họ?”

    Chưởng quầy nói:“Vị áo lam đại hiệp kia cũng đi theo. Hắn mấy ngày nay ở hố Lão Hổ có thể hành hiệp trượng nghĩa không ít chuyện, mấy tên quỷ cổn loại hai tại quán trọ đã lâu cũng không dám quấy rối. Hắn nói ngươi đoạt vợ người ta, phải giúp huynh đệ thảo đòi lại công đạo. Nhưng mà, ngươi như thế nào lại đem vợ đưa trở về đây? Chẳng lẽ không vừa lòng đổi ý đổi một cái khác? Mụ vợ nhà ta tuy rằng bộ dạng xấu nhưng tính tình không tồi…… Ngươi có thể tùy tiện……”

    Nhìn ánh mắt nóng bỏng của hắn hy vọng người khác thưởng vợ của chính mình, ta toàn thân phát lạnh. Thác Bạt cũng chút không được tự nhiên bỏ lại câu “Ta không phải hái hoa tặc” Liền vội vàng lôi kéo ta đi đến góc quán trà nhỏ cách vách thương lượng kĩ càng việc này.

    “Ngươi không tranh giàng cướp đoát ắt sẽ không có chuyện gì .” Ta u oán nhìn hắn.

    Thác Bạt gãi gãi đầu nói:“Bọn họ đi lưu lại dấu vết hẳn là có vẻ nhiều, chúng ta một đường hỏi thăm có lẽ có thể tìm được.”

    Ta: “Nếu bọn họ gặp được người của Nam Cung Minh hoặc Long Chiêu Đường thì làm sao bây giờ? Thạch Đầu treo giải thưởng thường đơn càng ngày càng cao .”

    “Một cái đầu trị giá hai mươi vạn, An Lạc Hầu thật giàu……” Thác Bạt thản nhiên mê hoặc.

    “Không không!” Ta phát hiện chính mình thế mà lại ở trước mặt kẻ tham tiền nói lời nói ngu xuẩn, vội vàng lắc đầu như trống bỏi, một bộ lời hay ý đẹp “Thạch Đầu người đó còn rất coi trọng ngươi, làm anh em của ngươi. Chỉ tại ngươi mỗi ngày nhìn trộm cô vợ mà cha hắn đã định ra cho hắn, hắn ghen nên mới gây sự…… Ngươi tha thứ hắn đi huynh đệ đồng tâm hiệp lực, đồng vai sát cánh2 các ngươi không cần vì hồng nhan họa thủy xảy ra chia rẽ, quan trọng nhất đừng bán đầu của hắn……”

    2 Gốc: liên tâm kì lợi đoạn vàng连心其利断金.

    Thác Bạt ảm đạm nhìn ta liếc mắt một cái, đầu rủ xuống kéo dài nửa ngày, như trước không cam lòng nói:“Trừ phi hắn chịu nhận lỗi với ta! Nếu không đều đừng!”

    Ta yếu ớt chỉ vào cái mũi chính mình nói:“Ngươi xác thực đã cướp đoạt vợ của hắn……”

    Thác Bạt không được tự nhiên nói:“Ta đã trở lại rồi! Cho nên sai còn lại là hắn!”

    Hai vị này một người ngoan cố một người ương ngạnh lớn mật, hai người bọn họ chịu nhận lỗi với nhau trừ phi tận thế ……

    Đầu ta càng đau, quyết định đem vấn đề này vứt bỏ về sau lại nói.

    Thác Bạt móc bàn tính ra từ trong ngực gảy vài cái, tính toán nửa ngày bản thân trị giá bao nhiêu cái đầu bò, rốt cục tỉnh táo lại nói:“Phương đại hiệp đi theo Thạch Đầu cùng một chỗ ngươi không cần lo lắng an nguy của hắn.”

    Ta nói lại lời nói của Thạch Đầu đối với chính mình mấy ngày hôm trước, bất an hỏi:“Cái tên kia dùng hai tấc tế kiếm có khả năng là kẻ thù giết cha của Thạch Đầu.”

    Thác Bạt giống như nghe thấy lời nói hây nhất toàn thế giới, ha ha lớn một lúc lâu: “Nha đầu ngốc! kẻ giết cha của Thạch Đầu là ai cũng không có khả năng là Phương đại hiệp. Phương đại hiệp xuất thân thấp kém, đặc biệt thương tiếc người nghèo khổ. Ngày thường hành hiệp trượng nghĩa làm việc công đạo rất được võ lâm mến trọng, lên trận còn được tiến cử thành minh chủ võ lâm ở Tây Nam. Ai muốn nói bậy về hắn một câu, đều có thể bị người dùng nước miếng làm ngập chết. Ngươi với Thạch Đầu lưỡng tình tương duyệt3, Nam Cung Minh cùng An lạc Hầu phủ muốn làm khó. Ta gom tiền mua thưởng kim sát thủ4 trên giang hồ công khai treo đơn giải thưởng cho nên trừ bỏ những đồ đệ gian ác của Phương đại hiệp, người thông suốt sẽ không khó xử chúng ta. Hơn nữa hắn võ công cao, Thạch Đầu đi theo hắn sẽ không có việc gì.”

    3 Lưỡng tình tương duyệt: yêu nhau, tình yêu đến từ cả hai phía.

    4 Thưởng kim sát thủ: sát thủ được thuê để giết người (giống thuê đầu gấu)

    “Nguyên lai là người tốt.” Ta thoáng yên tâm trong ba khắc chung, bỗng nhiên nhớ tới một chuyện suy tư hỏi “Minh chủ võ lâm? Phương đại hiệp…… Tên đầy đủ là cái gì?”

    Thác Bạt nói: “Phương Phượng Tường.”

    Ta ngẩn mắt, trong gốc truyện ngụy quân tử đại hiệp không phải kêu Phương Phượng Tường sao? Tên kia trong ngoài không đồng nhất, ra vẻ đạo mạo làm cho vạn người kính trọng, lén làm việc tung hoả mù5, trong bụng tâm cơ thâm trầm giống như nước mực đen. Ta vu oan một tên cầm thú nào cũng không có khả năng vu oan hắn! Thiết Đầu đại thúc chết tám phần cùng với hắn thoát không khỏi liên quan.

    5 Gốc: Kê minh cẩu đạo: Bắt chước tiếng gà gáy rồi giả làm chó để ăn vụng. Nói cách khác là giả nai để gài bẫy, lùa gạt ai đó.

    Nỗi buồn của Thạch Đầu.

    Thác Bạt bình tĩnh tiếp tục uống trà:“ Trà của Trung Nguyên thật thơm……”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 65

    Ngụy quân tử

    Danh tiếng Phương đại hiệp uy chấn giang hồ, là một tấm bài kim tự (biển hiệu chữ vàng) trong chính đạo. Ta đại khái nói ra vài lần hoài nghi đối với hắn, Thác Bạt Tuyệt Mệnh chính là chết sống không tin, còn nói một đống lớn việc Phương đại hiệp hành hiệp trượng nghĩa, trách móc ta đừng nói lung tung về Phương đại hiệp, miễn cho bị người nghe được không tốt. Hắn còn nhận định kẻ thù giết cha của Thạch Đầu là Giang Nam quỷ đạo Mao Phượng Phượng.

    Lông (Mao1 ) cái đầu hắn! Ta thật hậm hực…… Ta với Phương Phượng Tường vốn không biết nhau, lấy không ra chứng cớ hắn làm chuyện xấu, hơn nữa chính mình đã vu oan Thác Bạt Tuyệt Mệnh vài lần, trong lòng cũng chột dạ, không biết truyện gốc với trong hiện thực có tồn tại hiểu lầm hay không.

    1 Mao: cũng có nghĩa là lông tóc

    Cuối cùng chúng ta quyết định trước tìm được Thạch Đầu, bàn lại chuyện khác.

    Sát thủ đều có bản năng trời sinh lần theo dấu vết, sau khi vòng quanh thật lâu trong hai giờ, Thác Bạt Tuyệt Mệnh tìm được phương hướng bọn họ đi tới, mang theo ta đuổi theo, ước chừng đến thời gian giữa trưa, chúng ta ở quán trà nhỏ tại một cái cửa lối rẽ, gặp Phương Phượng Tường đang một bên uống trà một bên cùng cụ ông nói chuyện phiếm.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thị ý để lại ta ở bên trong xe không xuất đầu lộ mặt, chính mình tiến lên hành lễ, vì sự tình hồ nháo hôm qua giải thích, cũng hỏi Thạch Đầu ở đâu.

    Phương Phượng Tường nhìn hắn kinh ngạc một hồi, vui mừng nói:“Ta đã nghĩ cái tên Hắc Điên kia sợ vợ, như thế nào dạy dỗ ra cái đồ đệ hái hoa tặc. Sau khi các ngươi đi rồi,Thạch Đầu tức giận đến hai mắt bốc hỏa, cầm theo đao muốn truy đuổi. Ta lường trước ngươi là nhất thời hồ đồ, nếu phát sinh ra chuyện không may, cọp mẹ chỉ bao che khuyết điểm nhà lão Hắc Điên kia chê trách ép buộc trượng phu tìm phiền toái, cho nên muốn đi theo khuyên giải một hai. Không ngờ bản lĩnh chạy trốn của ngươi quá mạnh mẽ, một đường không truy tới tung tích, đến cửa lối rẽ, hắn đề nghị chia đường tìm kiếm, ta khuyên không được, hắn một mình đi về phương hướng Khánh Nguyên, ta liền đến đây Tiên Hồ, không nghĩ gặp được các ngươi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội vàng quay xe, muốn đuổi theo hướng Khánh Nguyên.

    Phương Phượng Tường giữ chặt hắn hỏi:“Ngươi dụ dỗ vợ người ta, còn qua hai đêm, đợi sau khi gặp mặt, có thể nói lời phân trần?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tỉnh tỉnh mê mê nhìn hắn nói:“Nói cái gì? Không phải còn đi trở về sao?”

    Phương Phượng Tường cũng bị tên Tiểu Bạch này làm sặc, qua một hồi lâu sau mới hàm súc nói:“ Danh tiết của cô nương tôn quý, chỉ sợ người ta rỗi hơi bóc mẽ.”

    Ở thời không này, nam nữ quan hệ hào phóng một chút, nhưng với loại sự tình cùng trải qua hai đêm này, cũng quá kinh thế hãi tục. Thác Bạt Tuyệt Mệnh thật vất vả nghĩ đến cấp bậc này, lập tức nổi lên vui mừng:“Nếu hắn ghét bỏ Lạc Nhi mất danh tiết, chủ động muốn hưu bỏ, vậy thật tốt quá. Ta lập tức phụ trách cưới nàng trở về.”

    Đến phiên ta bị sặc, nguyên lai người này tà tâm còn chưa có chết a.

    Phương Phượng Tường rốt cục phát hiện đầu óc hắn cấu tạo khác biệt so với người bình thường, chịu đựng tính khí kiến nghị nói:“Người ta tình ý thâm hậu, ngươi chặn ngang một gậy ngược lại không hay, sư phụ ngươi mặc dù nhận bạc mua mệnh, lại có thể làm rõ sai trái, ở trên đường đạo rất có hiệp danh, lại càng thêm ân ái với cùng sư nương của ngươi. Ngươi thân là đệ tử cuối cùng, không nghĩ làm sư phụ vang danh còn chưa tính, tội gì phát sinh ra việc cướp cô dâu, tương lai lan xa trên giang hồ, chẳng phải là quăng hết thể diện của hắn? Hơn nữa sư nương của ngươi rất xem trọng mặt mũi, nếu biết vợ ngươi dưới hình thức này, sợ là muốn nổi trận lôi đình.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nghe được tên của sư phụ còn theo ý, đợi nghe được sư nương muốn phát hỏa khi, rốt cục rũ đầu kéo xuống, rồi biến thành ngoan ngoãn.

    Trời sinh một vật khắc một vật, ta đối với sư nương chưa từng gặp mặt của hắn sinh lòng hảo cảm.

    Sau khi Phương Phượng Tường thấy hắn thành thật, tiếp tục nói:“Xem ở ngươi là Hắc Điên mời ta uống rượu tình cảm bạn bè, ta đi theo ngươi một chuyến đi, sau khi nhìn thấy Thạch Đầu làm bảo chứng, chứng minh hai người các ngươi chuyện gì cũng chưa phát sinh, Lạc Nhi cô nương danh tiế còn nguyên vẹn, cũng miễn cho ngươi bị sư nương thu thập.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh mặc dù không tình nguyện, vẫn thật ủy khuất đáp ứng.

    Phương Phượng Tường liền cùng ông chủ quán trà nhỏ tính tiền, ông chủ quán nghe thấy tên của hắn, hỉ thượng đuôi lông mày, chết sống không chịu lấy tiền. Sau lại bị buộc phải cầm một thỏi bạc lớn, lập tức gói hai bao điểm tâm lớn, cách rèm treo cửa đưa cho ta trên xe. Phương Phượng Tường ngồi đến bên tay phải của Thác Bạt Tuyệt Mệnh đang đánh xe, ngoại trừ hỏi ta có muốn bầu rượu giải khát, mắt nhìn thẳng không có vặn vẹo nghiêng lệch, ngay cả nói cũng không nhiều lời.

    Nhưng thật ra ta nhịn không được hỏi hắn:“Ngươi biết ta là Lạc Nhi, hắn là Thạch Đầu, nói vậy biết trên giang hồ hiện tại sự tình huyên náo bay lả tả chứ?”

    Phương Phượng Tường nói:“An lạc Hầu lòng dạ xưa nay hẹp hòi, ỷ thế hiếp người, không đề cập tới cũng thế. Nam Cung Minh năm trước vẫn phải chịu cha kiềm chế, tài hoa không thể thi triển, nay vừa mới đương quyền, tất yếu dùng thủ đoạn lôi đình đến trấn áp những người không phục, nhưng Thạch Đầu đều không phải là cố ý phản môn, việc sự tình này có thể tha thứ, hơn nữa hắn thiên phú xuất chúng, làm người độ lượng, tương lai chắc chắn là rường cột chính đạo. Này hai người bởi vì tình yêu nam nữ mà phát sinh ra tình cảnh này, thật sự không thích hợp. Tương lai ta sẽ mời tiền bối nhà hắn đi cùng hắn khuyên bảo thật tốt, có lẽ còn có chừa đường xoay sở.”

    Ta nghe được cảm động không thôi, liên thanh nói phải, càng thêm cảm thấy hắn thật không giống cầm thú .

    Ánh tà dương chậm rãi đổ xuống, rải trên ruộng lúa ven đường, một vài mảnh vụn vàng kim cùng đỏ hồng. Chúng ta không có đuổi theo Thạch Đầu, e sợ cho trời tối khó chạy xe, liền quyết định ở trong ngôi miếu đổ nát ngủ lại một đêm. Phương Phượng Tường an bài ta ngủ ở phía sau tượng phật cũ nát, dùng ván cửa hư cũ ngăn cách đơn giản, sau đó đem xe ngựa mành tháo xuống bày ra ở trên cỏ, còn tại bên cạnh chế ra đống lửa sưởi ấm, hắn cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh thì ngủ ở lối cửa, bảo trì khoảng cách.

    Thấy lần lượt những hành vi quân tử này, ta liên thanh nói lời cảm tạ, khi cúi đầu lơ đãng nhìn đến áo choàng của hắn vạt sau một khối vết bẩn, sửng sốt một chút.

    Theo sau Thác Bạt Tuyệt Mệnh đi bắt gà rừng, tay chân lanh lẹ nhổ lông, phóng lửa lên nướng, sau đó đi bên trong xe cầm hai bầu rượu, muốn cùng với Phương Phượng Tường uống, Phương Phượng Tường chỉ uống một ly, liền buông bầu rượu nói:“Rượu trên thảo nguyên rất mạnh, ta uống không quen. Vẫn là uống rượu nhạt tự mình chuẩn bị đi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh miệng không che lấp nói:“Nam nhân đại trượng phu có thể nào uống rượu nhạt giống đàn bà? Uống còn kém Lạc Nhi không nhiều lắm.”

    Ta lập tức giơ tay nói:“ Sau khi ta uống rượu sẽ say khướt, điên loạn cắn người, cho nên chỉ uống nước.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhìn ta uống rượu giải sầu, mấy ngụm đã đem hồ lô rượu của chính mình uống thấy đáy.

    Phương Phượng Tường cười cười miễn cưỡng lại theo tiếp hắn uống hai chén, rốt cục chống đỡ không được mở ra nắp ngó nhìn, lại lắc hai cái, cự tuyệt nói:“Còn lại nhiều lắm, ta uống không được, nếu là say rượu, ngày mai chậm trễ việc lớn không tốt, vẫn là làm cho Tuyệt Mệnh tiếp tục đi.”

    Ta cũng khuyên nhủ:“Thác Bạt đại ca bản thân ngươi có thể uống, cũng không thể làm cho tửu lượng của người khác trở thành giống như ngươi. Lần trước ngươi kiên quyết khiến Thạch Đầu quá chén, ta còn chưa nói ngươi đâu.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh bất đắc dĩ, đành phải tiếp nhận bầu rượu, một bên uống một bên nói thầm: “Thực mất mặt.”

    Ta vội vàng đứng dậy, chủ động phụ trợ đi lấy rượu nhẹ trên xe đến, đưa cho Phương Phượng Tường, cười nói:“Phương đại hiệp, ngươi uống cái này đi, đừng tìm hắn đấu rượu đấu khí, bị hao tổn dạ dày không tốt.”

    Phương Phượng Tường lấy rượu hồ lô, nhợt nhạt nhấp một ngụm, cười hỏi Thác Bạt Tuyệt Mệnh: “Ngươi thân mình như thế nào?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh đã muốn men say mười phần, hắn chống thân mình muốn đứng lên, đứng vài lần đều té, bỗng nhiên trừng lớn mắt nhìn chung quanh:“Này…… Rượu này có vấn đề! Chúng ta gặp ám toán !”

    “Thác Bạt, ngươi không sao chứ?” Ta xông lên đi giúp đỡ hắn, gắt gao nhìn Phương Phượng Tường vẫn mỉm cười giống như trước, hoảng sợ hỏi,“Ngươi làm?”

    Phương Phượng Tường như trước mỉm cười.

    Ta lạnh lùng nói:“Ngươi căn bản không phải võ lâm đại hiệp, ngươi là ngụy quân tử, cầm thú chân chính. Năm đó tại trấn Kim Thủy, việc Tô gia bị diệt môn, chính là ngươi làm?!”

    Phương Phượng Tường thoải mái nghịch tay trên bình rượu hồ lô:“Phải thì thế nào, không phải thì thế nào? Ta là tiếng lành đồn xa chính nhân quân tử, ngươi là tiểu thiếp phản chủ, chạy trốn trái phép của An lạc Hầu phủ, cho dù ngươi đi ra ngoài ồn ào, người trong thiên hạ cũng sẽ không tin tưởng là ta làm.”

    Trực giác của Thạch Đầu không có sai, kẻ thù của hắn chính là người trước mắt.

    Ta nghĩ đến việc Thiết đầu đại thúc ôn hòa độ lượng chết thảm, trong lòng dấy lên vài phần hận ý.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ bên hông lấy ra phi tác cùng chủy thủ, lắc lắc đứng lên, đem ta che đậy ở sau người nói:“Ngươi chạy mau.”

    Phương Phượng Tường lắc đầu:“Tiêu hồn tán theo rượu tính xâm nhập lục phủ ngũ tạng, ngươi còn phát ra nội lực sao? Ta chỉ muốn hỏi các ngươi một câu, tàng bảo đồ Tư Đồ kinh lôi đến tột cùng ở nơi nào?”

    Đêm đó bóng người ở ngoài cửa rình coi, quả nhiên là hắn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cắn răng không nói lời nào.

    Phương Phượng Tường uống hai ngụm rượu, lại nói:“Nếu là ngươi đem tàng bảo đồ giao ra đây, ta liền tha cho tiểu cô nương này một mạng.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cự tuyệt:“Người Trung Nguyên tột cùng vẫn là gạt người, ngươi sẽ không tuân thủ hứa hẹn.”

    Ta cười lạnh nói:“Không, hắn đương nhiên sẽ tha ta tính mạng, nếu không như thế nào đưa đi chỗ An lạc Hầu đổi một trăm vạn lượng hoàng kim? Thạch Đầu có lẽ đã bị hắn bán hai mươi vạn lượng?”

    “Một đứa là phản đồ, một đứa là thiếp bỏ trốn, đưa cho An lạc Hầu, cũng không tính là vi phạm chính đạo.”

    Phương Phượng Tường buông hồ lô, đối với Thác Bạt Tuyệt Mệnh soát người trước, không tìm được tàng bảo đồ, liền trói hắn nghiêm kín cẩn thận. Sau đó vén lên khăn che mặt của ta, bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, sau khi ngơ ngác nhìn nửa ngày mới nói,“Trách không được An lạc Hầu trăm vạn số tiền lớn treo giải thưởng, ta chỉ nghe thấy trong sách có nói, lại không ngờ trên đời thực sự có giai nhân khuynh thành. Cứ như vậy đưa ngươi trở về, thật sự là đáng tiếc .”

    Ta nói:“Long Chiêu Đường sẽ không bỏ qua người đụng này nọ của hắn.”

    “Ta sẽ nói cho An lạc Hầu, người làm hỏng thân thể của ngươi là Thạch Đầu, sau đó ngươi ghi hận trong lòng, muốn mượn đao giết người, đem sự tình nói xấu ta.” Phương Phượng Tường dùng sức nắm mặt ta, sau đó sờ hướng bên hông mảnh vải dùng để ngụy trang, lại vừa lòng cười cười. Đem ta không hề tia chống cự ôm lấy, đi đến phía sau.

    Ta:“Một, hai, ba, bốn……”

    Phương Phượng Tường đem ta đặt ở trên đài tế thần, cởi bỏ đai lưng hỏi:“Ngươi buông tha phản kháng rồi sao?”

    Ta lắc đầu, tiếp tục đếm:“Bảy, tám, chín……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh trên mặt đất liều mạng lắc lắc thân mình, phẫn nộ mắng:“Ngươi tên súc sinh này! Buông nàng ra!”

    Phương Phượng Tường khinh thường nhìn hắn một cái, cười nhạo:“Ngươi có thể ở bên cạnh xem chúng ta mây mưa.”

    Ta:“Mười bốn, mười lăm, mười sáu……”

    Phương Phượng Tường một bên cởi quần áo một bên hỏi ta:“Ngươi vì sao cứ đếm mãi vậy?”

    Ta:“Mười tám, mười chín, ta đang đợi ngươi gặp xui xẻo, hai mươi mốt, hai mươi hai……”

    Phương Phượng Tường hoang mang nhìn ta hai lần, bỗng nhiên thần sắc biến đổi:“Ngươi…… Khi nào thì?”

    “Hai mươi ba!” Ta nhanh chóng đẩy hắn ra, nhảy đến bên người Thác Bạt Tuyệt Mệnh.

    Phương Phượng Tường cả người như nhũn ra đuổi theo hai bước, rốt cục chống đỡ hết nổi ngã xuống đất.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh bị trói cũng trợn tròn mắt.

    “Hừ hừ! Đường lang bộ thiền, hoàng tước ở phía sau! Bảy bước Nhuyễn cốt tán của tên Long cầm thú thật sự là hữu danh vô thực2 a! Cư nhiên hai mươi ba bước mới đổ!” Ta đắc ý rút đao ra.

    2 Hữu danh vô thực: Có tiếng mà thật sự không phải vậy (kém chất lượng)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 66

    Giết người

    Cẩn thận lái thuyền vạn năm, nếu không có khắp nơi ngờ vực vô căn cứ, mãnh liệt tìm kiếm khuyết điểm của đối phương, sao có thể có được cơ hội cho con thỏ mập xoay mình đả đảo con chó sói?

    Phương Phượng Tường vừa sợ vừa giận, hỏi: “Ngươi làm sao mà biết ta sẽ ở trong rượu hạ dược? Muốn đối phó các ngươi?”

    Ta vén váy lên, thực không văn nhã đạp hắn hai phát, nghiến răng nghiến lợi nói:“ trong lời nói của ngươi đối với An lạc Hầu một mực khinh thường, chắc khối vết bẩn kia ở sau lưng cũng là thuốc màu vẽ vẩy lên! Ở Trung Nguyên này, trừ bỏ Long Chiêu Đường biến thái kia, còn có ai có khả năng chạm vào tranh vẽ?! Ngươi rõ ràng đi qua chỗ đó của hắn! Còn muốn giả bộ? Ta không nghi ngờ ngươi mới có quỷ ! Vốn là tính mê đảo ngươi, sau đó đào tẩu, không nghĩ tới ngươi tâm ngoan thủ lạt, cư nhiên ở trong rượu của Thác Bạt Tuyệt Mệnh hạ dược! Vận khí của ta tốt hơn so với trong tưởng tượng. Nay ngươi tự làm bậy, là trời muốn diệt ngươi!”

    Dược tính của Phương Phượng Tường phát tác, cổ họng bắt đầu cứng ngắc, hắn tự biết khó mà thoát chết, đau thương cười lạnh nói:“Ta xuất thân nô bộc, lừa gạt đến hôm nay, mặc dù tự làm bậy, đời này cũng không sống uổng phí.”

    Ta dùng đao chặt đứt dây thừng trên người Thác Bạt Tuyệt Mệnh, sau đó nhét đao vào trên tay hắn, hăng hái phân phó:“Đi! Băm vằm tên cầm thú vô sỉ kia!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh váng đầu hoa mắt đứng lên, run run tiếp nhận đoản đao, không đi hai bước lại té ngã trên mặt đất, đành phải âm thầm vận công bức độc, rồi trả đao lại cho ta nói:“Ngươi băm đi.”

    “Ta?! Ta chưa bao giờ giết người mà……” Ta mang theo đoản đao, chân tay luống cuống.

    Phương Phượng Tường nhìn thẳng ta cười:“Làm cái vong hồn thứ nhất do tuyệt sắc mỹ nhân hạ đao, cũng coi như chết phong lưu dưới hoa mẫu đơn rồi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội la lên:“Nhanh đi! Ngươi muốn đợi hắn bức ra dược tính, đem hai chúng ta băm vằm sao?”

    Ta lập tức cố lấy dũng khí, cầm đao tiến lên, ngồi quỳ ở bên người hắn, cầm đao nhọn so đi so lại, chuẩn bị tâm lý nửa ngày, Phương Phượng Tường bỗng nhiên phát lực, mạnh bắt lấy chân ta. Ta sợ tới mức nhắm mắt lại, hung hăng đâm một đao về phía ngực hắn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội vàng kêu:“Vị trí sai lầm rồi, làm lại!”

    Ta vội mở ra mắt, nhìn người bị đâm, quả thật không chết. Vội vàng đem đao rút ra, giải thích:“Thực xin lỗi, ta làm lại.”

    Đao thứ hai vị trí đúng rồi, nhưng là người còn chưa có chết.

    “Lực…… Lực đạo mạnh thêm ba phần……” Phương Phượng Tường kêu rên một tiếng, hắn cũng chịu không nổi cái phen lăng trì lung tung này.

    Ta hai lần hạ đao, hao hết dũng khí, ý nghĩ trống rỗng, cả người đều choáng váng, bối rối rút ra đao nói xin lỗi:“Thật ngại quá, ta bình thường ngay cả lợn cũng chưa giết qua, lính mới, mong ngài thông cảm……”

    Hắn đau đến ngũ quan đều vặn vẹo , lại như trước cười nói: “Ta ở bên dưới …… Chờ ngươi!”

    Thật vất vả lại cố lấy dũng khí, trúng mục tiêu. Phương Phượng Tường mang theo oán niệm vô hạn, chống chọi đầy đặn ba đao, phiền muộn mà đi.

    Ta xác nhận hắn không có hơi thở, rút đao ra. Mạch máu lớn ở tim hắn bị chặt đứt, máu bị bế tắc phun ra dữ dội đến, tung toé lên trên tay ta, trên người, trên mặt, dính dính phết nhuộm cả người, mang theo hương vị ấm nóng mà tanh hôi. Cúi đầu nhìn hai mắt của hắn đã chết mà không nhắm mắt, cảm giác buồn nôn nảy lên cổ họng, ta nhịn lại nhịn, rốt cục chống đỡ không được hướng về phía góc tường mạnh liệt nôn mửa, cũng không ngừng dùng khăn lau mặt rửa tay, nhưng vẫn cảm thấy vết máu lưu trên toàn thân, tẩy rửa như thế nào cũng không sạch.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lẳng lặng ngồi dưới đất vận công bức độc, chờ ta nôn xong rồi quay về, chỉ chỉ lên thi thể, bình tĩnh phân phó:“ Thanh danh của Phương Phượng Tường ở bên ngoài vô cùng nổi tiếng, làm chuyện xấu có thể không chút dấu vết1, làm cho người ta lấy không ra chứng cớ, chúng ta nhất định phải nhanh chóng xử lý thi thể hắn, để tránh bị người phát hiện, tội vạ lên người.”

    1 Gốc: thiên y vô phùng: áo của ông trời không thấy được đường chỉ.

    Ta nôn đến mức hai mắt nước mắt giàn giụa, che khăn đi qua, dùng mũi chân đá đá thi thể mà chính mình lần đầu tiên giết người, khiêm tốn thỉnh giáo chuyên gia:“Xử lý như thế nào? Đào cái hố chôn sao?”

    “Ta nhất thời phân nửa là không có khí lực, thân thể ngươi đơn bạc, đào không được hố lớn như vậy,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh suy tư một lát, rất nhanh làm ra an bài hợp lý,“Trước tiên ngươi lấy đao đem hắn cắt thành từng khối, sau đó phóng lửa lên đốt cháy, khiến người ta không nhận biết được ngũ quan, lại chôn dưới tàng cây làm phân bón.”

    “Không!” Ta nghe được trợn mắt há hốc mồm, điên cuồng lắc đầu nói,“Ta cũng không phải kẻ giết người liên hoàn, giết một người đều muốn run lẩy bẩy đến nửa ngày, không nên có tố chất tâm lý bưu hãn đi bầm thây đốt xác?!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thấp giọng nói:“Thạch Đầu đã bị hắn bán, chưa biết còn sống hay chết.”

    Ta:“Bầm thây muốn bắt đầu chặt từ chỗ nào?”

    …… Gần ngôi miếu đổ nát có không ít củi lửa, đống lửa đốt cháy sáng rực, sau khi cơ thể người bị đốt cháy, trong không khí tràn ngập một cỗ mùi vị cá mực nướng. Ta chịu đựng ghê tởm, một bên chặt một bên dùng nhánh cây không ngừng lật giở trong thi thể, giống như nướng khoai lang nướng đến mức cháy đen, ném ra cái hố đã được đào ở phía sau, lấy bùn đất chôn lấp. Cuối cùng, thời điểm chém tới đầu, cơ hồ muốn nôn cả lục phủ ngũ tạng ra ngoài, song còn có thể chống đỡ được. Ta đem vật phẩm tùy thân của hắn thiêu hủy không lưu lại một món nào, tro tàn cũng giẫm vụn, thiêu không được bảo kiếm làm bằng ngọc bội, thì đập vỡ, phá hủy, mục đích không lưu lại giấu vết nào. Cuối cùng, đem quần áo dính máu của chính mình cũng ném vào đống lửa, xong hết mọi chuyện.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ trong lúc vận công mở mắt ra, tán thưởng:“Ngươi rất có kinh nghiệm, quả nhiên là nữ nhân tôt.”

    Ta đáp với vẻ mặt khóc tang:“Quá khen, cho phép ta lại nôn mửa một hồi nữa……”

    Ta đời này cũng không muốn ăn thịt nữa.

    Xử lý xong thi thể, đã là sáng sớm ngày hôm sau, ta không ngừng lau chùi tay, cứ cảm thấy có vết máu tẩy không sạch ở mặt trên. Phương Phượng Tường không có quyền có tiền như Long Chiêu Đường, hắn hạ mê dược không có hiệu quả mạnh như bảy bước Nhuyễn cốt tán, Thác Bạt Tuyệt Mệnh vận công cả đêm, công lực khôi phục năm sáu phần, hắn lau đi mồ hôi trên trán, đứng lên, nói không thể trì hoãn ở nơi này, muốn dẫn ta đi ngay lập tức.

    Ta hỏi:“Thạch Đầu thực sự đã xảy ra chuyện sao? Sẽ không phải hắn gạt người chứ?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở trên đạo lí đối nhân xử thế thực vô năng, nhưng kinh nghiệm giang hồ cũng là lão cáo già, hắn phân tích nói:“Phương Phượng Tường cái loại ngụy quân tử này, sẽ không làm việc không nắm chắc. Nếu Thạch Đầu chưa bị xử lý, hắn không thể có khả năng không lo sợ mà xuống tay hung tàn, uy hiếp ta đòi tàng bảo đồ, hắn sẽ lưu lại tánh mạng của chúng ta, tiếp tục bảo trì quan hệ lương hảo, làm quân tử phong lưu, phóng dài dây câu đến Thạch Đầu, rồi một lưới bắt hết. Cho nên…… Thạch Đầu bị bán cho An lạc Hầu, hắn sẽ tha cho Thạch Đầu một mạng sao?”

    Long Chiêu Đường ích kỷ máu lạnh, có thù tất báo, hơn nữa đam mê dụng hình, trong nhà sủng thiếp làm trái hắn một chút ý tứ, hoặc là hao tổn hắn nửa điểm mặt mũi, đều bị ép buộc chết, huống chi Thạch Đầu đoạt mỹ nhân của hắn.

    Ta mất đi trụ cột, tâm loạn như ma, không có chủ ý, lúc đi theo sau Thác Bạt Tuyệt Mệnh ra cửa miếu thì nghiêng ngả lảo đảo, còn suýt bị ngưỡng cửa vướng ngã. Trong lòng cũng mơ mơ màng màng, giống như rơi vào trong cơn ác mộng thật dài thật dài, không có tỉnh lại. Thương tâm cùng áy náy như bị kiến cắn xé nội tâm, mỗi một giây đều dài lâu giống như một ngày vậy, có loại cảm xúc khó có thể diễn cảm thành lời khiến cho ta hối hận đến phát điên, nếu là thành thật quy củ lặp lại con đường cũ của Lâm Lạc Nhi, không trốn tránh cầm thú, không mưu toan đi thay đổi vận mệnh, Thạch Đầu có phải hay không còn có thể êm đẹp ở nông thôn rèn sắt?

    Trên đời có rất nhiều nếu, lại chỉ có một kết cục.

    Bây giờ để ta đi thay để đổi lại tính mạng của Thạch Đầu, ta nguyện ý.

    Nhưng là Long Chiêu Đường không chịu, thời điểm đào vong, ta ở trên lưng Thạch Đầu nhìn hắn liếc mắt một cái lần cuối cùng, trên khuôn mặt tuấn mỹ của hắn là cái loại điên cuồng vặn vẹo, vẻ mặt hận không thể đem chúng ta ngoạm xương ăn thịt, giống như loại ác quỷ khủng bố ở địa ngục. Một khi hắn động sát tâm, sẽ không buông tha cho ai.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cũng không đồng ý, hắn ngược lại không phải là muốn vứt bỏ huynh đệ, chính là trong lòng tính toán thật kỹ lưỡng. Thạch Đầu đã lành ít dữ nhiều, thủ hạ của Long Chiêu Đường phần đông là cao thủ, hắn ngay cả một phần mười cơ hội để cứu ta đều không có. Vô luận là giao nộp chính mình hay là giao nộp ta, cũng là mua bán không có lời, còn không bằng đem việc này ghi nợ, trước đem người an trí tốt, tạm gác lại về sau báo thù.

    Ta nói:“Long Chiêu Đường thích tra tấn người, chưa hẳn sẽ nhanh như vậy động thủ giết chết Thạch Đầu.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cười khổ nói:“Cho dù Thạch Đầu không chết, nhà lao tại An lạc Hầu phủ, lại cướp đoạt dễ dàng như vậy sao?”

    Ta không biết hắn lời này là thật tâm hoặc là giả ý, cũng có một chút hoài nghi hắn hy vọng muốn cưới vợ của huynh đệ đã chết. Nhưng là ta trong lý trí biết được Thạch Đầu không phải do hắn hại, mặc kệ hắn làm gì quyết định, đều là theo lý thường phải làm, ta không thể học não tàn như vậy khóc sướt mướt hồ nháo, cứng rắn buộc hắn đi chịu chết, chính là trong lòng còn ôm có một đường hy vọng:“Nói không chừng, Thạch Đầu có thể chính mình chạy thoát…… Hắn giảo hoạt thông minh hơn so với ta, ta đều tránh được ba lượt, hắn hẳn là cứng cỏi hơn…… Không bằng, chúng ta đợi chút đi?”

    “Ta có trực giác không lành.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh cự tuyệt , hắn thấy ta như cha mẹ chết, cả người đều mất hồn, đau lòng khuyên giải an ủi nói,“Ta thề, đợi sau khi ngươi an toàn, ta liền trở về tìm Thạch Đầu, nếu hắn từ trong tay An lạc Hầu chạy thoát, còn tồn tại một hơi thở, ta nhất định đưa hắn tìm đến trả lại ngươi.”

    Đây quả thật là an bài tốt nhất, ta lại áy náy vì lòng nghi ngờ của chính mình, nặng nề mà gật gật đầu.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội vã đánh xe ngựa liều mạng trốn chạy, nhưng trên người dư độc chưa hết, thường xuyên choáng váng đầu mệt mỏi, đi một chút lại ngừng, tốc độ không nhanh. Ta hết sức chịu đựng lau nước mắt, tiếp nhận roi muốn hỗ trợ đánh xe, kết quả thiếu chút nữa đánh xe tới đường rãnh đi.

    Nhưng là cố gắng của chúng ta cuối cùng thất bại .

    Buổi chiều ngày thứ ba đào vong, độc tố trên người Thác Bạt Tuyệt Mệnh cuối cùng cũng hết, chuẩn bị điên cuồng chạy xe. Mấy trăm võ lâm nhân sĩ cùng binh lính bỗng nhiên xuất hiện, vây quanh chúng ta ở giữa đường, chiếc xe ngựa hoa lệ khôn cùng của Long Chiêu Đường, như cơn ác mộng chậm rãi xuất hiện ở trước mặt. Mỹ nhân vén lên mành, hắn hướng về phía ta, môi mỏng lạnh như băng tà tà nhếch lên, hướng về phía không trung bật ngón tay2 nói:“Tiểu Lạc Nhi, lâu lắm không gặp, tới gặp gỡ người quen đi, hy vọng ngươi còn nhận ra được.”

    Một người đầy máu bị trói gô từ trong xe ngựa bị đẩy đi ra, ngã thật mạnh trên mặt đất, giãy dụa ngọ nguậy.

    2 Bật ngón tay: 2 ngón cái và ngón giữ chạm vào nhau rồi đánh ra kêu tách (Finger snap)

    Ta không cần tự hỏi, lập tức nhận ra , đó là Thạch Đầu của ta.

    Hắn đã huyết nhục mơ hồ.

    Ác mộng trở thành sự thật.

    Nhịp tim cùng hô hấp đồng thời đình chỉ, hai chân của ta như nhũn ra, thân thủ tóm lấy Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở bên cạnh, muốn dựa vào hắn để chống đỡ, để không ngã ngồi trên đất.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chần chờ một lát, đẩy ta ra, hắn rút ra phi tác, nhanh chóng phóng qua đám người, ngăn cản mũi tên phóng tới, nhanh như chớp chạy thoát.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 67

    Uyên ương cẩm*

    * Uyên ương cẩm: Gấm thêu uyên ương- Uyên ương chỉ một giống chim ở nước hình như con vịt mà bé (con le). Con đực thì trên cổ có lông mã trắng và dài, cánh to mà đẹp, con cái thì không có lông mã, cánh cũng xấu, thường ở trong sông trong hồ. Con đực gọi là uyên, con cái gọi là ương, đi đâu cũng có đôi không rời nhau, vì thế nên người xưa nói ví sự vợ chồng hòa mục

    “Ngươi có thể đi qua nhìn xem”. Long Chiêu Đường ôn hòa đề nghị chúng ta đến cái màn trùng phùng mang tính “Cảm động”,mỗi một cái biểu tình mỗi một cái động tác của hắn đều không khác thời điểm bình thường, sau đó mặc cho ta liên tiếp ngã lăn bổ nhào vào bên người Thạch Đầu, chính mình lại chậm rãi sai mỹ nhân xếp nậm đựng trà, tao nhã nhấp một ngụm, nhíu mày nói,“Ngọc quỳnh trà không thích hợp dùng nước giếng Đông Hồ, phải đổi nước tuyết ba năm trước đây.”

    Mỹ nhân trong lòng run sợ đi đổi trà.

    Ta vội vàng kiểm tra chỗ bị thương của Thạch Đầu, vết roi, vết đao, dấu ủi, châm thứ…… Các loại khổ hình làm cho hắn trên người cơ hồ tìm không thấy một khối da lớn bằng bàn tay đầy đủ lành lặn, mười ngón tay huyết nhục mơ hồ, vài cái móng tay cái bật đi ra ngoài, chân trái còn có chỗ gãy xương gấp khúc hư hư thực thực. Ta muốn an ủi hắn, muốn chửi mắng tên súc sinh, nhưng mở miệng vài lần đều nói không nên lời, chỉ cảm thấy lòng giống như bị đặt ở trên lửa chậm rãi hơ nướng, cho đến nóng lên. Hoặc như là bị rót vào khinh khí, nhẹ bồng bềnh lại trướng phát đau, cơ hồ muốn nổ mạnh.

    Một giọt nước mắt rơi trên mặt, Thạch Đầu hơi hơi rên rỉ một tiếng, chậm rãi mở ra mắt, nhìn ta liếc mắt một cái, lại nhắm lại giống như nằm mơ chưa tỉnh mộng.

    “Tiểu Lạc Nhi, trước đừng khóc,” Long Chiêu Đường dùng ngón tay trắng nõn thon dài, không hề tỳ vết, gõ gõ cỗ kiệu tay vịn, không nhanh không chậm nói:“Nam nhân của ngươi nhưng là đủ kiên cường.”

    “Nam nhân của ngươi” cùng “Kiên cường” Hai cái từ hắn đều cắn thật mạnh, ta không rõ ý này, Thạch Đầu mạnh mở mắt ra, ở trong bụi đất gầm nhẹ nói:“Ta chính là nam nhân của nàng! Cho dù ngươi hung bạo ép buộc chiếm lấy thân thể của nàng, đem ta giết chết, ta như trước vẫn là nam nhân của nàng! Mà ngươi, bất quá là đồ súc sinh biến thái! Một con la1 đáng thương quen sống an nhàn sung sướng, sinh ở trong đàn ngựa liền tự cho là con ngựa ! Ha ha!”

    1 Con la: Lừa đực ngựa cái giao phối nhau sinh ra =>(tạp chủng)

    “Tiểu Lạc Nhi, ngươi nói sao? Hắn thà chết cũng muốn làm nam nhân của ngươi.” Long Chiêu Đường khêu khêu mi, nhìn về phía ta, không có tức giận.

    Tim ta đập thật nhanh, nắm chặt bàn tay tràn đầy vết máu của Thạch Đầu, cho dù lạnh như băng, vẫn cảm thấy ấm lòng. Giống như chỉ cần đi cùng hắn, cho dù mười tám tầng địa ngục cũng có dũng khí xông vào.

    Người chung quanh Long Chiêu Đường, đều thương hại nhìn chúng ta, sau đó hộ vệ ở bên người hắn.

    Thạch Đầu trông mong nhìn ta.

    Nước mắt lại trào dâng tiến ra, ta không trả lời ngay lập tức. Bởi vì nếu cầu xin tha thứ, cúi đầu hữu dụng, có thể dùng để đổi lấy mạng sống của Thạch Đầu, ta thà rằng tổn thương lòng hắn, cũng nguyện ý nói dối Long Chiêu Đường rằng chính mình chán ghét Thạch Đầu. Ta ngẩng đầu nhìn Long Chiêu Đường liếc mắt một cái, đang chuẩn bị soạn ra lời nói dối hoàn mỹ, tiến hành cuộc đấu tranh trước khi chết.

    Long Chiêu Đường bỗng nhiên thản nhiên mở miệng nói:“Ngươi từ trong tay ta chạy thoát ba lượt, cuối cùng một ngụm cắn đau ta ba ngày, vĩnh viễn ghi tạc trong lòng, giống như ma quỷ, muốn quên cũng quên không được.”

    Thấy hắn vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu, ta nháy mắt thanh tỉnh lại, bỗng nhiên ý thức được chính mình khó thoát khỏi đường chết, làm sao cứu được người? Một khối thịt thỏ béo mập trên cái thớt gỗ, không có lợi thế cầu xin tha thứ cùng tư bản gì hết, chỉ biết chọc người bật cười.

    Chính như vào thế kỷ 14 ở nước Ý, có nữ công tước tên là Isabel hạ gả cho bá tước Philip, đội trưởng đội lính đánh thuê. Nàng tính tình ngạo mạn, tính cách táo bạo, bá tước Philip lại đối với nàng luôn luôn nghe theo, vạn lần sủng ái. Vì thế nàng càng ngày càng vô pháp vô thiên, cuối cùng hồng hạnh xuất tường. Nàng nghĩ đến trượng phu thành thật phúc hậu như trước vẫn sẽ tha thứ cho nàng, nhưng là nàng đã sai lầm. Ngày đó buổi tối, nàng bị mang vào địa lao, bá tước Philip ra lệnh cho thủ hạ nhổ răng của nàng, sống gian nan trong kiếp chết đói.

    Ta mặc dù phủ nhận chính mình cùng Long Chiêu Đường là vợ chồng, cũng không biết Isabel chịu kiếp gian nan của Philip là cái tình cảnh gì, nhưng là cặp mắt không hề cảm tình kia của Long Chiêu Đường, làm cho ta không tự chủ được nhớ tới nam nhân điên cuồng trong chuyện xưa này. Yêu bao nhiêu sâu đậm, liền hóa thành bấy nhiêu liệt hận. Huống chi hắn vốn chính là cái thằng điên, tình cảm mãnh liệt, cá tính tàn bạo.

    Vô luận chúng ta là cầu xin hay là tức giận mắng, là khóc rống hay là phản kháng, đều vô dụng. Thạch Đầu nhất định sẽ chết, ta cũng không sống được.

    “Ngươi thà chết cũng muốn làm nam nhân của ta sao? Ngươi vốn chính là nam nhân của ta! Không cho phép cưới mỹ nhân ở nông thôn!” Ta rốt cục nhẹ nhàng vuốt mái tóc dài mềm mại của Thạch Đầu, hết hy vọng nghẹn ngào nói:“Thực xin lỗi, là ta liên lụy ngươi .”

    “Rắm thúi,” Thạch Đầu muốn với tới, nhưng không thể động, cuối cùng dùng đầu cọ hai cái vào lòng bàn tay ta, mắng,“Ta vui.”

    Ác mộng chung quy sẽ hết, thống khổ sẽ giải thoát. Chân chính đối mặt với sống chết, ta rốt cục không hề cảm thấy cầm thú đáng sợ, cũng không muốn yếu đuối trốn tránh, trong ý nghĩ một mảnh rõ ràng, không hề sợ hãi, chỉ có bình tĩnh.

    Ta lau khô nước mắt, giống như tán gẫu việc nhà , không coi ai ra gì, nói liên miên cằn nhằn nói cho Thạch Đầu:“Ngày hôm qua ta giết Phương Phượng Tường, cái tên ngụy quân tử đó chính là kẻ thù giết cha ngươi, cha chồng trên trời có linh thiêng cũng có thể ngủ yên .”

    Thạch Đầu trên người đau đến mức co rút, vẫn khen:“Làm tốt lắm!”

    “Tốt lắm, tiểu Lạc Nhi, lời thân mật đợi sau hẵng nói. Ngươi không khóc là tốt rồi, mắt đỏ hồng vẽ lên tranh nhìn sẽ không đẹp.” Long Chiêu Đường cười dài đánh gãy cuộc nói chuyện của chúng ta,“Ta lường trước đầu óc ngươi tại thời điểm chạy trốn làm việc rất tốt, không nghĩ tới thủ đoạn của ngươi cao hơn so với ta tưởng tượng, may mắn ta sai tên kia khi gặp mặt liền hạ truy hồn hương với ngươi.”

    Ta ngửi ngửi ống tay áo, mặt trên có mùi huân hương nhàn nhạt, còn tưởng rằng là ở trong ngôi miếu đổ nát nhiễm phải bụi lư hương, không để ở trong lòng. Phương Phượng Tường trước khi chết nói câu nói kia, là hắn sớm biết rằng ta đắc ý không được bao lâu, sẽ đi lên con đường hoàng tuyền giống như hắn, cho nên muốn ở dưới âm phủ chờ ta.

    Ôm ở trong lòng Thạch Đầu với vết thương lỗ chỗ, ta thực hối hận không quý trọng cơ hội đem Phương Phượng Tường bầm thây vạn đoạn. Duy nhất may mắn là Thác Bạt Tuyệt Mệnh chạy trốn thành công, trong dạng vòng vây này, hắn một người một ngựa, võ công cao tới đâu cũng chống không nổi, cho dù hắn may mắn thành công cứu ta, để lại Thạch Đầu hy sinh tính mạng, ta không thể tưởng tượng chính mình như thế nào vượt qua đau đớn dày vò nửa đời sau.

    Long Chiêu Đường lại mở miệng :“Ta để lại nam nhân của nhà ngươi tứ chi hoàn hảo, cũng không làm cho hắn biến thành thái giám công công, ngươi cảm kích chứ? Cảm thấy chính mình hẳn là như thế nào báo đáp lòng nhân từ của ta?”

    Ta nghiến răng nghiến lợi hỏi:“Cảm kích, đương nhiên cảm kích, ngươi hy vọng như thế nào?”

    “Cô gái thông minh,” Long Chiêu Đường chậm rãi đứng dậy, đi xuống xe ngựa, đối với bên người cạnh thấp giọng phân phó vài câu, gỡ bỏ cái lụa trùm đầu của ta, thay ta sửa sang lại cụm tóc mai rối loạn, si ngốc nhìn mặt ta, chỉ vào tim chính mình, hoảng hốt tự nhủ nói:“ Sau khi ngươi chạy thoát, ta trở thành ma quỷ, ta thu thập rất nhiều người, vẽ rất nhiều tranh, nhưng vẫn không tiêu trừ được nỗi thống khổ này. Ta nghĩ tới lời đàm luận của ngươi trước khi đào tẩu, biết rất rõ ràng, cho dù lời ngon tiếng ngọt, bạo lực uy hiếp, lòng người như trước vẫn không thể thay đổi, ngươi chỉ biết nói dối thỏa hiệp, tâm như trước sẽ không thuộc về ta…… Ngươi như vậy, vô dụng. Vì thế ta nghĩ thật lâu thật lâu, cuối cùng ta rốt cục hiểu được , nếu thống khổ không thể tiêu trừ, vậy đem nó trừ tận gốc đi…… Nhưng là ngươi là nữ nhân mà ta yêu nhất, cũng là nữ nhân đẹp nhất, kiểu chết bình thường này thật sự không xứng với vẻ đẹp mỹ lệ của ngươi.”

    Ta hỏi:“Ngươi hy vọng ta chết như thế nào?”

    Bọn thị nữ đang cầm vài cái khay, một cái để bộ gấm y màu trắng vằn mây, một cái để trâm gài tóc dương chi ngọc khắc thành hoa Ngọc Lan, một cái để vòng ngọc được khảm kim cương, một cái khay để giầy thêu cá đùa hoa sen, một cái để gương trang điểm.

    Nhóm người hầu đưa đến từng bó củi lớn, chất đống ở trên đất, sau đó vẩy dầu lên tất cả.

    Long Chiêu Đường sai khiến người dựng lên giá vẽ của hắn, xuất ra dụng cụ vẽ tranh, ung dung nói: “Mới trước đây gặp qua kinh thành đại hỏa, đốt cháy rực rỡ giống như gấm thêu uyên ương, đẹp không sao tả xiết. Cho nên ta vẫn rất muốn tranh vẽ mỹ nhân trong lửa, đáng tiếc thiêu vài cái cơ thiếp được coi trọng, các nàng nếu không khóc đến độ rối tinh rối mù, thì lại hôn mê bất tỉnh, thật sự cảm thấy không xứng với ngọn lửa rực rỡ mỹ lệ, cũng vẽ không ra hiệu quả như trong tưởng tượng. Đoán chừng ngươi với dung mạo thiên tiên, dũng khí hơn người, có lẽ có thể đạt thành mong muốn của ta phải không?”

    Ta nhìn đài hoả hình2, tay chân lạnh lẽo.

    2 Hoả hình: hình phạt dùng lửa thiêu phạm nhân

    Long Chiêu Đường cười nói:“ Người không trọn vẹn tàn khuyết, người vợ bị thất tiết3 đều là không được ghi vào gia phả, không được xuống phần mộ của tổ tiên, nếu ngươi ngoan ngoãn nghe lời, ta liền lưu lại trong sạch cho ngươi, cho nam nhân của ngươi lưu được toàn thi, hai người có chết cũng có mặt mũi gặp tổ tông.”

    3 Thất tiết: mất đi trinh tiết
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 68

    Ma quỷ


    Ta nghĩ tới trước kia xem qua một bức tranh biếm hoạ, hoạ sĩ vì vẽ tranh mà thiêu chết con gái ruột của chính mình. Khi đó liền cảm thấy người quá độ si mê vào một thứ nào đó là kẻ điên, cảm tình nóng cháy như thủy triều, tới cũng nhanh, đi cũng nhanh, trên bờ cát cái gì cũng không có lưu lại. Chính như Long Chiêu Đường, hắn luôn miệng nói yêu ta, ta là niềm đam mê trong lòng của hắn. Nhưng mà hắn trái lại yêu là chính bản thân, cho nên không thể dễ dàng tha thứ chịu nhận một chút ít ngỗ nghịch cùng thương tổn.

    Long Chiêu Đường thấy ta thật lâu không trả lời, giống như con mèo trêu đùa con chuột cười hỏi:“Ngươi có hối hận hay không khi không chịu nhu thuận phục tùng ở bên cạnh ta? Kỳ thật làm người vẫn là đừng quá cứng rắn mới tốt.”

    Ta hít sâu một hơi, lắc đầu nói:“Người có thể khúm núm cầu nhất thời an ổn, không thể khúm núm cầu một đời sống tạm bợ, ngươi muốn thiêu liền thiêu đi.”

    Long Chiêu Đường cúi đầu chăm chú nhìn ta, ta ôm Thạch Đầu, ngạo mạn ngẩng đầu, chuẩn bị anh dũng hy sinh.

    Không ngờ, trong lòng Thạch Đầu bỗng nhiên giật mình, mở mắt ra nhìn ta, bên môi nhẹ nhàng phun ra:“Kéo dài……”

    Ta nhìn quanh bốn phía binh sĩ, trong lòng dấy lên một con đường sống mỏng manh, chậm rãi đứng lên, thuận theo nhóm mỹ nhân của Long Chiêu Đường vào màn che chuẩn bị trang điểm, thời điểm cởi quần áo “Không cẩn thận” từ trong ngực lấy ra dược phấn dịch dung, tiếp sau đó lại “Không cẩn thận” làm đổ đầy tay, còn dính vào trên mặt, đụng tới hai mắt, nổi lên mấy chấm ban đỏ, đau đến mức kêu rống lên. Long Chiêu Đường nhìn đến độ cau mày thật chặt, đành phải sai người lấy nước ấm mau tinh tế rửa sạch cho ta. Thật vất vả rửa sạch hơn nửa canh giờ, ban đỏ rút đi, lúc mặc xong quần áo lại do “Khẩn trương” nên té ngã sấp xuống, xé rách cẩm y, giẫm vỡ ngọc trâm.

    Long Chiêu Đường có chút đau đầu, sai khiến người đi lấy quần áo thay thế, thật vất vả mới thay xong quần áo. Cánh tay áo màu trắng rộng của ta, mang vô số dải băng mà phi thiên tiên nữ trên tranh hay dùng, đơn giản thắt búi tóc kiểu đoạ mã, hai cây trâm bạch ngọc cắm nghiêng, chân trần mang theo lắc vàng, trang phục lộng lẫy đứng ở trước xe ngựa của Long Chiêu Đường, nháy mắt hấp dẫn tầm mắt mọi người, liền ngay cả thủ vệ binh lính cũng nhịn không được quay đầu nhìn lén vài lần.

    Thạch Đầu nhân cơ hội lay động lắc lư đứng lên, tựa như sư tử vọt tới hướng Long Chiêu Đường, chưa chạy vài bước đã bị bọn thị vệ một phen ngăn lại, cả người bị quẳng sang bên cạnh, xô đổ túi Bát Bảo bên trong xe, trên mặt đất sư tử làm bằng bạch ngọc, hộp nhạc của Tây Dương, đồng hồ báo giờ, chim điêu bằng thạch đá đen bóng, bồn cảnh san hô, tất cả cùng bị liệng vỡ thành mảnh nhỏ.

    Ta vội vàng tiến lên muốn giúp, lại bị Long Chiêu Đường một phen ngăn lại, lạnh lùng quét mắt nhìn ra phía bên ngoài, vài cái thị vệ tự biết thất trách, hoảng sợ xông lên, lập tức đưa hắn lôi xả ra bên ngoài, ném thật mạnh lên nền đất . Bọn thị đồng và mỹ nhân luống cuống tay chân thu thập mấy món trân bảo bị đập nát, sau đó nhất tề quỳ xuống cầu chủ nhân thứ lỗi cho hành vi sơ sẩy.

    Long Chiêu Đường căm ghét nhìn Thạch Đầu mắt không hề nhúc nhích, cũng không để ý một loạt người đang quỳ trên mặt đất, xoay người vươn tay về phía ta, ôn nhu tinh tế cẩn thận chỉnh trâm gài tóc, ở mai tóc gạt ra vài lọn tóc dài, sau đó mở ra hộp sứ uyên ương, từ bên trong lấy ra một ít son hồng, ở trên trán ta điểm ra một đóa hoa mai nở rộ, sau đó đứng sau nhìn nhìn, vừa lòng vỗ tay nói:“Tốt lắm, mau đi đi, trời sắp tối rồi.”

    Hắn hướng về đài hoả hình bĩu môi, thật giống như làm cho ta đi lên tùy tiện nhảy một điệu múa. Ta lại nhìn quanh bốn phía, vẫn không nhìn thấy tia hy vọng sống sót gì, đành phải chết tâm bước từng bước một lên đài xử hình, chuẩn bị nhận lấy nỗi khổ liệt hỏa thiêu thân.

    Long Chiêu Đường hưng trí bừng bừng lấy bút vẽ ra, trước tiên vẽ mấy tờ tranh kí hoạ trước khi chưa thiêu, đang muốn hạ lệnh đốt lửa, bỗng nhiên phát hiện trên mặt ta không có huyết sắc, vội vàng dừng bút, lại lấy phấn son thoa lên mặt với môi ta, miễn cưỡng trang điểm ra vài phần khí sắc tốt.

    Có lẽ là ông trời tỏ ra thương tình,lúc tô son, vừa mới tà dương vẫn còn từng tấc cách rời bầu trời, chớp mắt nhưng lại mưa, làm ướt mấy bó củi lớn đã được bố trí tốt. Long Chiêu Đường dù có ngang ngược thô bạo hơn cũng không vượt được ông trời, đành phải dừng tay, tạm gác lại sáng ngày mai trời tạnh mưa lại thiêu.

    Ta cảm thấy thần kinh chính mình đã muốn căng thẳng, tùy thời sẽ đứt mất.

    Thạch Đầu lưu lại nửa cái mạng, ở bên ngoài bị mưa bão dầm ướt, bên người đều là máu loãng.

    Lòng ta đau đến đòi mạng, kéo váy liền đi ra phía bên ngoài.

    Long Chiêu Đường nói:“Ngươi đi qua, ta liền chặt từng khúc tay chân của hắn xuống.”

    Ta nói:“Ngươi chặt tay chân của hắn, ta liền làm cho mặt gãi ra hoa, ngươi cũng khỏi phải vẽ cái gì liệt hỏa phi thiên, vẽ người đàn bà chanh chua nhảy xuống giếng đi nhé.”

    Long Chiêu Đường lạnh nhạt nói:“Ta có là biện pháp không tổn thương mặt cùng thân thể ngươi, lại khiến cho ngươi thống khổ.”

    Cằm ta vừa nhấc, ngạo mạn nói “Lão tử ngay cả lửa thiêu còn không sợ, còn sợ ngươi cầm thú cái chim*!”

    Long Chiêu Đường tức giận đến một phen nắm cằm của ta, vặn xương cốt từng trận phát đau.

    Ta gian nan đọc nhấn rõ từng chữ phản bác nói:“Lão…… Lão tử đời này cuối cùng hối hận là, lúc ấy…… Mềm lòng, không có thiên đao vạn quả xử lý ngươi tên cầm thú này.”

    Long Chiêu Đường gắt gao nhìn chằm chằm ta, bỗng nhiên mãnh liệt cúi đầu, cắn lên môi ta. Ta không chút do dự vung một cái tát lên trên mặt hắn, móng tay vừa cắt tỉa tốt kéo dài ra bốn vệt thật dài vết máu, chiếu trên khuôn mặt trắng nõn sạch sẽ của hắn, đặc biệt chói mắt.Trong con mắt hắn là ngọn lửa phẫn nộ, cơ hồ có thể cháy lan cánh đồng cỏ.

    Ta tiếp tục mắng chửi:“Tương lai cho dù mọi người thừa nhận tác phẩm của ngươi, cũng sẽ cộng thêm lên trên một câu gọi là ‘Hoạ sĩ ma quỷ’, thanh danh để lại tiếng xấu muôn đời! Tất cả lời bình luận giới thiệu về ngươi trên sách đều phải bổ sung thêm, tác giả là cái loại biến thái! Là tên ác ma! Là thằng điên! Là thằng ngu! Là tên tiện nhân! Thuận tiện nhắc tới, tất cả hoạ sĩ điên đều bị chết rất sớm, hơn nữa đa số mắc chứng bệnh cuồng loạn, cuối cùng đều vào bệnh viện tâm thần, bị nhốt cả đời, ngươi cũng kém không nhiều lắm .”

    Long Chiêu Đường tức giận đến xanh mặt, trong lòng bàn tay dùng sức, vặn gãy xương ngón út của ta, mười ngón tay nối liền tới trái tim, chuỳ tim khắc cốt đau đến mức khiến ta nhe răng nhếch miệng, lại vẫn không ngừng chửi rủa, từ cổ chí kim, gộp cả tiếng trung lẫn tiếng tây, các loại lời thô tục chợ búa mắng hắn sắc mặt một trận xanh một trận trắng, cuối cùng một cước đá ta ra ngoài xe dầm mưa.

    Ta khập khiễng đi tới bên cạnh Thạch Đầu, sờ sờ cái trán, phát hiện hắn đang phát sốt, lại không thể có cách đối phó, đành phải nuốt nước mắt ngồi ở dưới lộ thiên hoang dã, dùng cơ thể chính mình giúp hắn bao bọc che chắn mưa, chung quanh là vô số thị vệ không chút sứt mẻ, lại tĩnh lặng không tiếng động, tựa như trên thế giới chỉ có hai chúng ta cuộn mình ở trong góc tựa sát bên nhau. Ở bên cạnh, hạt mưa rét lạnh thanh thanh khóc khóc, kể ra nỗi cô độc cùng bất lực.

    Có một cái chân của thị vệ nhẹ nhàng hoạt động, lặng lẽ đá sang bên cạnh một khối vải dạ trơn không thấm nước, những người khác đều giả bộ nhìn không thấy, không có lên tiếng.

    Ta cảm kích nhìn hắn một cái, muốn nhặt lên vải dạ trơn không thấm nước từ mặt đất, vây che Thạch Đầu.

    Tiếng hét to của Long Chiêu Đường truyền đến:“Đem tên chân ngoài dài hơn chân trong tha đi chém.”

    Ta chạy nhanh nắm lấy mảnh vải dạ trơn, lắc đầu giải thích:“Là bản thân ta làm.”

    Thị vệ tốt bụng như trước vẫn bị tha nơi đi xử tử, hắn trước khi đi nói:“Tiểu muội muội, đừng khóc, ngươi cũng thực đáng thương, ta không trách ngươi.”

    Hắn không trách ta, vẫn vì ta mà chết.

    Long Chiêu Đường mặc hoa phục, đơn độc đứng trong bóng đêm, như bậc vương giả hung bạo cuồng vọng tuần thị lãnh thổ của hắn. Nơi ánh mắt lướt qua, chung quanh thị đồng cúi đầu, mỹ nhân rủ mắt, thị vệ quỳ gối, đều không dám ngẩng đầu nhìn hắn thêm một cái, không dám nói thêm một câu, hắn nhìn quanh bốn phía, cuối cùng một mình chậm rãi đi vào bên trong xe, nằm ở trong giường mỹ nhân, nghe vô số lời ngon tiếng ngọt, ôm tác phẩm hội hoạ không người thưởng thức của chính mình, chậm rãi xem, chậm rãi xem……

    Dưới đèn bóng dáng, so với ta càng cô độc.

    Mưa tạnh rồi, bóng tối tờ mờ sáng dần dần rút đi, ánh sáng mặt trời sẽ chiếu đến.

    Long Chiêu Đường phái người một lần nữa dựng đài hoả hình, một lần nữa cho ta chỉnh sửa trang phục diện mạo. Ta không thể kéo dài, ủ rũ cáo biệt Thạch Đầu, chậm rãi bước lên đài cao, dùng dây thừng cố định hai chân của ta.

    Gió thổi lên dải băng quanh người, bay múa hỗn độn, ánh lửa mang theo khói đặc dâng lên. Trong hoảng hốt, ta nghe thấy xa xa truyền đến tiếng vó ngựa. Ta mở mắt ra, thấy con ngựa đen to lớn đạp qua sông nhỏ, nhảy qua cây cối, mạnh mẽ chạy như bay. Lập tức Thác Bạt Tuyệt Mệnh một thân hắc y trang phục,lọn tóc dài hơi uốn bị gió thổi tới sau tai, sợi dây thừng đỏ bên hông bay múa ở phía sau người, tốc độ của hắn so với lúc trước nhanh hơn, giống như tia chớp thẳng tắp vọt tới phía chúng ta.

    Thạch Đầu vốn dĩ vẫn hôn mê bỗng nhiên mở mắt ra, đột nhiên giãy thoát trói buộc, mấy sợi dây thừng thô to bằng ngón cái cùng với một mảnh thạch đá nhỏ đen bóng sắc bén, đồng thời rơi trên mặt đất. Hắn không chút do dự rút ra đao từ thắt lưng của thị vệ bên cạnh, nhảy người lên, ở không trung giẫm lên đầu của thị vệ, nhảy lên đài hoả hình, như bồ câu xoay mình một đao chém đứt dây thừng trên chân của ta, sau đó bồng ngang giơ lên, dùng hết toàn thân khí lực ném về phía Thác Bạt Tuyệt Mệnh. Sau đó chính mình thẳng tắp rơi vào trong lửa.

    Ta còn chưa kịp phản ứng lại, ngay tại không trung xẹt qua một đạo đường cong, phóng qua đám người, bay qua hơn hai mươi thước, như tàu lượn siêu tốc quanh co nhảy vào trong lòng Thác Bạt Tuyệt Mệnh.

    Thạch Đầu lăn ra từ trong lửa, trên mặt đất xoay vần vài vòng, toàn thân đau đến run rẩy không thể nhúc nhích, vẫn hô lớn:“Đại ca! Mau dẫn nàng đi!”

    Long Chiêu Đường từ trong kinh biến phục hồi tinh thần lại, mệnh lệnh:“Bắn tên! Giết bọn chúng!”

    Nháy mắt, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đạp xuống hai bàn đạp ngựa, không có quay đầu, cũng không có giảm tốc, hắn nâng thắt lưng của ta lên lại một lần nữa ném ta đi, chính mình lập tức rút ra phi tác, thẳng tắp vọt tới phía Thạch Đầu.

    Trăm ngàn mũi tên nhọn, gào thét xẹt qua trường không.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 69

    Tuyệt mệnh


    Ta bị ném phịch vài cái ở trong không trung, bị quất dài một vùng, rơi vào vòng tay ôm ấp ấm áp, mùi huân hương quen thuộc truyền đến, ta kinh ngạc mở mắt ra, kêu lên:“Nam Cung Minh?”

    Nam Cung Minh mang theo bảy tám mươi người, mặc quần áo nịt màu xanh lam kín mít, mặt che miếng vải đen, cưỡi tuấn mã. Hắn dựng ngón trỏ chạm chạm vào môi ta, ý bảo không cần kêu lộ ra thân phận, sau đó giải thích nói:“Thác Bạt Tuyệt Mệnh tìm ta cầu viện.”

    Ta càng kinh ngạc:“Nam Cung thế gia cách nơi này tời hai ngày lộ trình, Thác Bạt Tuyệt Mệnh như thế nào có thể đi tới rồi quay lại trong một ngày được?”

    Nam Cung Minh cười nói:“Long Chiêu Đường động, ta đi theo hắn động, ở trên đường gặp nhau. Hắn ngăn cản ta lại rồi nói ngươi sắp chết, cầu ta tương trợ, ta liền cho hắn mượn con ngựa Ô Vân Chuy(1) tốt nhất, đồng hành suốt đêm, đánh ngựa tới để cứu người.”

    (1) Ô Vân Chuy: con ngựa lông trắng lẫn xanh tên Ô Vân- Mây Đen

    “Thạch Đầu! Thạch Đầu còn ở bên trong!” Ta nắm lấy vạt áo của hắn, cầu xin công đạo.

    Nam Cung Minh khóe mắt cong cong, tiếc hận nói:“Long Chiêu Đường quyền thế cao tận trời, nhân mã đông đảo, không thể đối phó từ chính diện. Ta chỉ dẫn theo mấy chục người, còn không dám bại lộ thân phận, nay có thể cứu nàng đi ra đã là vạn hạnh, Lạc Nhi muội muội đừng nóng vội, sự tình phía sau ta sẽ tận lực xử trí……”

    Hắn chỉ huy mọi người bắn tên yểm hộ, bắn ngã vài tên thị vệ, lại co đầu rút cổ ở phía sau, ta biết bọn họ về công lẫn tư đều không có lý do liều mạng cứu Thạch Đầu, chỉ có thể trơ mắt nhìn Thác Bạt một mình nhảy vào tên trận, lo lắng suông.

    May mắn nhất là, đêm qua Long Chiêu Đường hung bạo giết người bừa bãi, người thị vệ tốt bụng kia bị chết quá oan uổng, khiến cho lòng những người khác có bất mãn, không ít người đều xuất công không ra lực, tên thế tuy mạnh, độ chính xác cũng không cao, hơn phân nửa lệch khỏi quỹ đạo mục tiêu, bay cao bay xa, rụt rè lẩn tránh, bắn mây bắn chim bắn cây, chính là không bắn người, khiến Long Chiêu Đường tức giận đến mức giậm chân.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh áo và ngựa màu đen, một cưỡi ngựa xông thẳng vào lòng địch, coi hơn một ngàn thị vệ như không là cái gì. Tay phải của Hắn khua tròn dây chão dài trên không trung, ngăn cản mũi tên bay tới, kẹp bụng ngựa nghiêng người nằm đổ, một đầu khác của dây chão dài cuốn lên trên chân Thạch Đầu, dùng sức kéo lên, nhấc lên lưng ngựa, trong thời gian ngắn quay đầu ngựa lại, nhảy qua đỉnh đầu của thị vệ, cố gắng xuyên qua vòng vây mà đi.

    Long Chiêu Đường nổi giận, đoạt lấy trường cung bên cạnh dẫn đầu bắn tới một mũi tên, Thác Bạt Tuyệt Mệnh quay đầu tiếp được mũi tên, phản thủ ném ngược lại. Long Chiêu Đường kinh hãi, hướng bên cạnh nghiêng người, mũi tên đã xuyên qua xương bả vai, ghim đóng hắn chắc chắn lên trên cửa xe. Long Chiêu Đường đau đến kêu thảm thiết một tiếng, cũng rất mau trấn định xuống, hắn mạnh mẽ rút tên ra, bưng miệng vết thương không ngừng chảy máu, cắn răng phát lệnh với thị vệ:“Nếu để cho bọn chúng chạy! Toàn bộ các ngươi liền đừng nghĩ sống!”

    Chủ tử trọng thương, ai cũng trốn không thoát khỏi trách nhiệm. Bọn thị vệ buông oán niệm, đồng tâm hiệp lực, đem mũi tên phóng chuẩn, phóng xoàn xoạt thẳng về phía chúng ta, giống như phải đem mọi người chọc thành cái tổ ong vò vẽ.

    “Rút lui!” Nam Cung Minh gấp gáp quay đầu ngựa lại, vội vàng rời đi.

    Bên trong mưa tên đầy trời, ta thấy Thác Bạt Tuyệt Mệnh liều mạng giục ngựa, điên cuồng chạy tới. Hắn tận lực nắm lấy dây cương, dùng phi tác quấn Thạch Đầu lên trên ở bụng ngựa thượng. Ô Vân Chuy tuy là con ngựa thần tuấn, lại cõng không nổi hai người đàn ông to lớn, sau lưng nó đã bị thương, khóe miệng phun ra bọt mép, như trước vẫn trung thành tiếp tục chạy, nhưng vẫn theo không kịp đội ngựa của Nam Cung Minh, dần dần biến mất ở trong phạm vi tầm mắt của ta.

    Điên cuồng mà chạy ước chừng hơn một giờ, thị vệ của Long Chiêu Đường không có đuổi theo, Nam Cung Minh rốt cục dừng ngựa lại, nhẹ nhàng nói:“Lạc Nhi muội muội, nơi này là giao giới Lạc Hà, gần nhất hoàng đế sẽ đi nam tuần, mấy ngày nay sẽ đi theo đường thuỷ nơi này, toàn trấn Lạc Hà giới nghiêm nghênh giá, Long Chiêu Đường lại làm càn nữa, cũng không dám mang theo ngàn binh lính tiến đến nơi này quấy rầy, nếu không bị Ngự Sử hặc tội tạo phản, hắn cũng không trải qua được ngày lành, cho nên chúng ta an toàn .”

    Ta nhìn bụi cát bị vó ngựa bốc lên ở phía sau, lo lắng hỏi:“Thạch Đầu cùng Thác Bạt đâu? Bọn họ như thế nào còn chưa có tới?”

    Nam Cung Minh ôn hòa nói:“Ta cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói rõ rồi, ta chỉ phụ trách cứu nàng, dù sao Thạch Đầu cũng là phản đồ của Nam Cung gia, ta không lấy mạng của hắn đã là khoan hậu khai ân .”

    Ta nói:“Hắn phản Nam Cung thế gia…… Cũng là vì ta bị đưa cho Long Chiêu Đường.”

    Nam Cung Minh nói “Hắc vệ phải đoạn tuyệt thất tình lục dục.”

    Ta hỏi:“Kẻ trong cuộc thì u mê, người ngoài cuộc thanh tỉnh, người có cảm tình, thất tình lục dục là không đoạn tuyệt được, nếu không ngươi vì sao phải tới cứu ta?”

    Nam Cung Minh há miệng, muốn phủ nhận, cuối cùng vẫn là ngậm miệng lại, bồi ta chờ đợi.

    Ta đứng thẳng tắp ở ven đường, mỗi khi lo lắng sắp phát điên, liền nhẹ ấn ngón út đã bị gãy giấu ở trong tay áo, dùng các đốt ngón tay với từng trận đau nhức đến thanh tỉnh ý nghĩ hỗn loạn. Ta từng nghĩ đến chính mình tại cái thế giới mạc danh kỳ diệu (2) này, chỉ cần không giao ra cảm tình gì, không thích bất luận kẻ nào, là có thể chỉ vì chính mình mà sống. Ta nghĩ làm những người ngoài cuộc thanh tỉnh đứng xem, nhưng không biết khi nào đã lặng lẽ nhập cục, lại cũng không rút mình ra được.

    (2) Mạc danh kỳ diệu: Bí ẩn, không hiểu ra sao

    Đợi non nửa canh giờ, tiếng vó ngựa nhẹ nhàng từ xa xa truyền đến. Ô Vân chuy mang theo vết thương đầy người, giống như thiên thần xuất hiện ở trước mặt chúng ta, mặt trên là Thác Bạt Tuyệt Mệnh và Thạch Đầu đang nằm úp sấp.

    Tảng đá lớn ở trong lòng ta rơi xuống đất, vui vẻ vọt đi qua, ở trước ngựa lo lắng hỏi:“Các ngươi không có việc gì chứ?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không có trả lời.

    Ta bỗng nhiên nhớ tới chuyện cũ, xấu hổ không thôi, vội vàng cúi đầu xin lỗi:“Thác Bạt đại ca, trước đó vài ngày là chúng ta thực có lỗi với ngươi . Sau khi Thạch Đầu lành thương, chúng ta nhất thiết cho ngươi dập đầu châm trà tạ lỗi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vẫn là không có trả lời, nhưng thật ra Thạch Đầu ở dưới thân hắn phát ra thanh âm yếu ớt:“Đại ca, đến rồi sao? Lạc Nhi đâu?”

    Ta cảm thấy không quá thích hợp, lấy tay kéo Thác Bạt Tuyệt Mệnh, hắn không chút sứt mẻ, ta lại dùng lực kéo vài cái, bỗng nhiên cả người hắn rơi xuống lưng ngựa, trong tay còn gắt gao nắm dây cương. Lúc này ta mới nhìn thấy trên lưng hắn, cắm bốn năm mũi tên dài, trong đó một mũi đã đâm vào tim.

    Máu tươi ẩn vào hắc y, tim hắn đã ngừng đập.

    Ta ngã ngồi trên mặt đất, che miệng ngây người một lúc, lại điên cuồng xông lên liều mạng lắc, hy vọng có thể được đến một tia đáp lại. Nam Cung Minh bước nhanh tiến lên, dò xét hơi thở của hắn, lại xem xét một chút mạch đập, sau đó lắc đầu.

    “Hắn…… Hắn……” Ta không thể tiếp thu cái sự thật này, lắc đầu hỏi,“Nói giỡn phải không? Hắn…… Hắn như thế nào có khả năng chết? Hắn võ công cao như vậy.”

    Nam Cung Minh hỏi:“Ta vừa mới quan sát động tác hắn không đủ lưu loát, công lực tựa hồ cũng vận chuyển không lưu loát, không biết tại sao?”

    Ta đột nhiên nhớ tới Phương Phượng Tường hạ độc, hốc mắt nhất thời đỏ, lắp bắp đem tiền căn hậu quả đơn giản nói một lần:“Hắn nói độc đã giải hết.”

    “Không có khả năng giải hết,” Nam Cung Minh nhíu mày, cũng có chút hoang mang nói:“Sau khi hắn tìm được ta, chưa nói chuyện bản thân bị trúng độc, chỉ nói Thạch Đầu nhất định biết hắn sẽ trở về cứu nàng, đến lúc đó ta ở bên ngoài cùng hắn nội ứng ngoại hợp, đem nàng đoạt lấy rồi vứt cho ta, sau đó hắn một người một ngựa, dựa vào tốc độ của Ô Vân chuy, lường trước tốc độ của thị vệ của Long Chiêu Đường hẳn là đuổi không kịp, lại chưa từng nghĩ hắn công lực vận chuyển không lưu loát, còn ngốc như vậy đi cứu Thạch Đầu.”

    “Hắn…… Hắn……” Ta lại không thể nói cái gì thêm được nữa.

    Nam Cung Minh hạ thấp người ngồi xổm, duỗi tay sửa lại tóc bay rối ở bên mai của ta, một bên nhẹ nhàng sửa sang, một bên nhẹ nhàng mà nói:“Hắn nói nàng thực sự đáng giá, so với chính mình càng đáng giá hơn, cho nên phải cứu nàng.”

    Hắn nói ta rất quý, hắn nói ta vô giá, luôn nhịn không được tính toán giá trị con người của ta.

    Ta đã nghĩ qua, mình ở trong lòng cái tên trông mặt mà bắt hình dong kia có giá một vạn đầu bò, mười vạn đầu bò……

    Thẳng đến hắn chết rồi, ta mới biết được giá trị của chính mình.

    So với sinh mệnh của hắn càng sang quý.

    Hai tay ấm áp đã lạnh như băng, tóc quăn mềm mại dính đầy bùn đất, con ngươi màu vàng ám kim, ám tối tựa như vầng thái dương bị mây đen che phủ, trên gương mặt xinh đẹp không có oán hận, không có phẫn nộ, chỉ có bình tĩnh.

    Ta mơ hồ nhớ tới nụ cười tươi cuối cùng của hắn, đến tột là nở ra lúc nào?

    Ta mông lung tư niệm tới tiếng sáo xương ban đêm của hắn, đến tột cùng là loại làn điệu nào?

    Ta lờ mờ nhớ lại hắn nói cỏ dài ưng bay, đến tột cùng là bộ dáng kiểu gì?

    Ta ngây ngốc trên mặt đất, ngồi hồi lâu, nhưng bất kể cái gì đều nhớ không nổi.

    Hối hận cùng hối tiếc nảy lên trong lòng, đau thắt chặt.

    Ta tận lực chống đỡ đứng lên, đem Thạch Đầu từ trên lưng ngựa cởi xuống, hắn ngã thật mạnh vào trong lòng ta, quàng ta ngã xuống đất, sau đó mơ mơ màng màng mở mắt ra hỏi:“Lạc Nhi…… Nàng không có việc gì là tốt rồi, đại ca đâu? Đại ca không có việc gì chứ?”

    Ta nhất thời cũng không biết trả lời như thế nào, chần chờ hồi lâu, thấy hắn bị thương nặng đe dọa, e sợ cho phẫn nộ đau lòng, liền nén nhịn tiếng than khóc, lừa gạt nói:“Hắn bị thương, một chút thương……”

    “Vậy là tốt rồi,” Thạch Đầu thở phào nhẹ nhõm, lại chậm rãi nhắm mắt lại,“Đại ca…… Không có việc gì thật tốt, ta bảo hắn bỏ lại ta để chạy trốn, hắn nói…… Đáp ứng nàng rồi…… Chỉ cần còn có một hơi thở, nhất định…… Nhất định phải đem ta mang về cho nàng…… Còn nói sợ ta chết đi rồi, nàng cũng không sống được……”

    [ nếu Thạch Đầu chết đi rồi, ta cũng không sống!]

    [ ta thề, đối đãi ngươi sau khi an toàn, ta liền trở về tìm Thạch Đầu, nếu hắn từ trong tay An lạc Hầu chạy thoát ra, còn tồn tại một hơi thở, ta nhất định đưa hắn tìm đến trả lại ngươi.]

    Nguyên lai, mỗi một câu của ta ngươi đều nhớ rõ, cho dù là nói dối.

    Nguyên lai, ngươi đều thực hiện mỗi một sự kiện đã đáp ứng với ta, cho dù là hung hiểm.

    Ta thì sao? Ta ngay cả nụ cười của ngươi đều không nhớ rõ.

    “Thực xin lỗi.”

    Giọt nước mắt lớn như hạt đậu tương, rốt cục giống như mưa rải xuống dưới.

    Núi hoang dã, ta ôm Thạch Đầu, cất tiếng khóc lớn.

    Nhưng là cho dù khóc đến thanh âm khàn khàn, việc làm sai đã không sửa đổi lại được.

    Nước mắt rơi lên mặt Thạch Đầu, hắn mấp máy môi có chút khô nứt, yếu ớt hỏi:“Lạc Nhi, trời mưa sao?

    Ta một bên khóc một bên gật đầu:“Là trời mưa, mưa rất to.”

    Nam Cung Minh lẳng lặng đứng ở bên cạnh, bỗng nhiên rút ra trường kiếm, đi về phía Thạch Đầu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 70

    Tín nhiệm

    Nam Cung thế gia đuổi giết phản đồ tận hết sức lực, chuyện trải qua ở trong rừng hơn một tháng trước vẫn rõ ràng ở trong trí nhớ.

    Ta đứng bật dậy, tiến về hướng Nam Cung Minh, xô hắn lui về phía sau nửa bước, sau đó như sư tử cái phát cuồng che chở ở trước mặt Thạch Đầu, giương nanh múa vuốt rít gào:“Không cho phép động vào hắn!”

    Nam Cung Minh chần chờ nói:“Lạc Nhi muội muội, nàng không cần làm khó ta. Hơn nữa hắn thương thế rất nặng, sợ là không sống được. Cho dù cứu sống cũng là phế nhân.”

    Ta rống:“Hắn bị phế thì ta hầu hạ! Hắn chết thì ta thủ tiết!”

    Nam Cung Minh lắc đầu:“Phản đồ nhất định phải bị thanh trừ, đây là quy củ.”

    “Ta sẽ không đi tìm hiểu cái gì phá quy củ của Nam Cung thế gia nhà các ngươi.” Mắt ta đỏ lên, nén nước mắt, điên cuồng kêu thê lương,“Nếu ngươi giết hắn, ta liền giết ngươi! Ta không sợ giết người! Trừ phi ngươi đem ta cùng hắn cùng nhau giết, nếu không ta liền hao phí một năm, hao phí mười năm, trả giá bằng mọi giá, đều sẽ nghĩ tất cả các biện pháp giết ngươi!”

    Nam Cung Minh khuyên nhủ:“Tội gì chứ? Dung nhan của nàng qua sự kiện hôm nay, sợ là không giấu diếm được, còn có Long Chiêu Đường ở phía sau như hổ rình mồi, cho dù tránh được hôm nay, hai người cũng trốn không được ngày mai. Thạch Đầu thế đơn lực bạc, không che chở được nàng. Nam Cung gia tại triều đình có người, có đầy đủ võ lâm thế lực, Long Chiêu Đường không dám khinh động, nàng chỉ có đi theo ta thì mới có thể bình ổn sống qua ngày.”

    Nước mắt ta lại từng giọt từng giọt lớn rơi xuống, cùng với không ngừng lắc đầu sang hai bên:“Trái tim của ta quá nhỏ, chứa không nổi quá nhiều cảm tình, từ nhỏ đến lớn, bên trong chỉ chứa một mình Thạch Đầu. Thác Bạt đại ca biết điểm ấy, cho nên dùng mệnh đổi hắn trở về, hôm nay nếu ta vì an toàn của riêng mình mà phụ Thạch Đầu, cũng là phụ tình nghĩa của Thác Bạt đại ca, chắc chắn lương tâm bất an, ngày ngày sợ hãi, ở đâu ra bình ổn qua ngày?”

    Nam Cung Minh phẫn nộ nắm chặt chuôi kiếm, cắn môi hỏi:“Từ nhỏ đến lớn? Ta đến tột cùng có cái gì so ra kém hắn? Hắn đối tốt với nàng, ta lại có cái gì làm không đủ? So ra kém? Vì sao nàng muốn xa cách ta, thân cận hắn?”

    “Không phải ngươi không tốt, là ngươi quá tốt ,” Ta do dự một lát, rốt cục nhẹ nhàng nói ra,“Ta ở trong lòng ngươi vẫn là cái tiểu cô nương thiện lương kia khi tám tuổi nhào vào trước mộ mẫu thân khóc rống, là cái tiểu nha đầu vĩnh viễn ngoan hiền hiểu chuyện, nói năng nhỏ nhẹ nhã nhặn, cho nên ngươi thích ta, muốn chiếu cố ta.”

    Nam Cung Minh nói:“Nàng vốn chính là như vậy.”

    “Ta không phải! Ta chỉ là đứa ích kỷ, làm việc ngang ngược không phân rõ phải trái, hơn nữa là đứa ngốc thường xuyên làm chuyện ngu xuẩn thôi.” Ta rối rắm nhìn Nam Cung Minh,“Ta ở Nam Cung thế gia là nha hoàn, ngươi là chủ tử, ta cho dù có chút chống đối, cũng không dám quá phận ở trước mặt ngươi, nhưng là Thạch Đầu lại biết ta là đứa giảo hoạt hỗn đản, chàng ấy có thể nhìn thấu ta, cho nên ta ở trước mặt chàng không cần giả vờ đóng kịch, khi cùng một chỗ, muốn mắng cứ mắng, mắng không được liền đánh nhau, đánh không lại liền chơi xấu, chơi xấu không thành liền khóc lóc om sòm, khóc lóc om sòm không được liền cầu xin tha thứ. Yêu nhau dễ dàng, ở chung khó khăn, ngươi trời sinh là phượng hoàng, Thạch Đầu trời sinh là chim sẻ, ta cũng là chim sẻ khoác tấm da phượng hoàng, ngẩng đầu nhìn lên cây ngô đồng quá mệt mỏi, vẫn là cùng đồng loại vui vẻ cùng nhau.”

    Lâm Lạc Nhi thông cầm vận, tinh âm luật, ca hát nhảy múa mọi thứ đều có tài, cùng Nam Cung Minh trên cây thổi sáo, dưới tàng cây múa vũ vốn chính là thần tiên bạn lữ, Kha Tiểu Lục là cái người chết rú ở trong nhà, tế bào âm nhạc đều không có, hội họa toàn dựa vào cóp và học thuộc lòng từ sách và tiểu thuyết vô danh, yêu nhất phim Mỹ với phim truyền hình, bị quần chúng nhân dân tiểu thuyết đam mĩ cộng với phim đen huấn luyện đến độ rau thịt đều không sợ, cho dù nghe xong bảy tám lần còn có thể cười bỉ ổi vài tiếng.

    Mama nói: Tuyển nam nhân phải chọn môn đăng hộ đối, con dâu nhà giàu có nhìn thì hào nhoáng, bên trong tuyệt không dễ làm.

    Đây là lời lẽ chí lý.

    Tuy rằng phát sinh từ ấn tượng ban đầu là nguyên nhân quan trọng nhất, tuy nhiên cũng có khoảnh khắc động tâm, có thể tính là không có phát sinh, thời gian dài cùng một chỗ với Nam Cung Minh, loại nam nhân vật chính vĩ đại tiêu chuẩn cao này, vểnh lên cái đuôi giả làm phượng hoàng thật sự quá khó khăn cho cái rễ cỏ dại như ta đây ……

    Lâm Lạc Nhi của Nam Cung Minh đã chết rồi, còn lại là Kha Tiểu Lục.

    “Yêu nhau dễ dàng, ở chung khó khăn……” Nam Cung Minh ngây ngốc tại chỗ, lặp lại lời này nghiền ngẫm rất nhiều lần, nhưng như thế nào cũng nuốt không trôi.

    “Ngài là ngô đồng, tự có phượng hoàng xứng đôi, ta đã nói đến nước này, chó nóng nảy sẽ vượt tường, con thỏ nóng nảy sẽ cắn người, nếu ngươi muốn ngăn trở liền trực tiếp chặt đầu ta đi, tất cả lời nói mà ta vừa mới nói đều là có nghĩa! Ngươi giết Thạch Đầu, ta liền coi ngươi là kẻ thù, chỉ cần còn có một hơi thở, đều sẽ báo thù đến cùng.” Ta lạnh lùng nhìn hắn,“Nếu không muốn giết ta, thì tránh ra!”

    Nam Cung Minh chần chờ một hồi lâu, rốt cục buông trường kiếm trong tay xuống, nghiêng người thối lui.

    Người chết đã đi xa, người sống lại sống không mục đích, ta hối hận nhìn lại Thác Bạt Tuyệt Mệnh đang nằm trên mặt đất một lần nữa, cân nhắc một chút sự tình nhanh chậm trễ, gấp gáp đưa thi thể hắn đẩy đi ven đường cây cối giấu đi, đợi qua hai ngày trở về an táng, sau đó miễn cưỡng khiêng chú chim sẻ nhỏ của ta từ mặt đất lên, lắc lắc đi đến phía trấn trên.

    Thạch Đầu thương thế quá nặng, toàn dựa vào thể chất khí lực tốt để chống đỡ, nếu không tiến hành xử lý, ta cũng chỉ có một con đường thủ tiết là có thể đi .

    Nam Cung Minh lại xông về phía trước, ngăn ta lại, cười khổ mà nói:“Nàng bộ dạng như vậy thì đi như thế nào? Gặp phải mật thám Long Chiêu Đường phái tới thì làm sao bây giờ? Hơn nữa đưa tới trong thành đi trị bệnh, cho dù tốt, nàng đời này cũng chỉ có thể coi sóc trước giường bệnh hầu hạ hắn .”

    “Cảm phiền đã lo lắng, cho dù phải kéo, ta cũng sẽ kéo hắn đi.” Ta không thể chú trọng hơn nữa về an nguy của bản thân.

    Nam Cung Minh vẫn là ngăn cản ta, hắn khôi phục thần sắc nguyên bản không bị nhiễu loạn gợn sóng, khóe miệng hơi hơi cong, từ đám thủ hạ chọn ra một tên tiểu tử thoạt nhìn lanh lợi, phân phó nói:“Ngươi cưỡi Ô Vân chuy, đem thi thể Thác Bạt Tuyệt Mệnh đưa đi núi Mục Mã Y ở phía bên kia tường thành, giao cho Hắc Điên vợ chồng an táng, cẩn thận báo cho bọn họ biết đồ đệ là chết ở trên tay ai, là chết như thế nào.”

    Tiểu tử hiểu ý, nâng Thác Bạt Tuyệt Mệnh lên, xoay người lên ngựa, lĩnh mệnh mà đi.

    Nam Cung Minh trở lại đối ta nói:“Hắn là chim ưng Đại Mạc , sau khi chết cũng muốn trở về quê cũ. Hơn nữa sư phụ của hắn, Hắc Điên yêu thương nhất đồ đệ cuối cùng này, sư nương của hắn là bọ cạp đỏ trời sanh tính bao che khuyết điểm, hai người tuyệt sẽ không bỏ mặc mà không xử lý chuyện này. Long Chiêu Đường lần này bị thương rất nặng, ta sẽ nhờ người đi kinh thành, thỉnh Ngự Sử thượng thư hặc tội hắn thân là trọng thần hải sự, tự tiện điều động quân đội thống ngự tỉnh, có lòng mưu phản. Hắn cho dù không bị giáng tội, cũng sẽ bị quấy loạn đến sứt đầu mẻ trán, không dám làm hành động ngạo mạn nữa.”

    Hoàng đế điều tra, sát thủ báo thù, đủ cho Long Chiêu Đường thê thảm, ta bội phục sát đất lòng dạ đen tối của Nam Cung Minh, lại không biết hắn sẽ đối đãi với mình như thế nào, có chút thấp thỏm không yên.

    Nam Cung Minh hết căng lên rồi lại thả lỏng mấy lần, rốt cục hạ định quyết tâm, mở nắm tay đang nắm chặt ra, vươn tay về phía ta:“Trong thiên hạ, chỉ có Bạch gia thần y có thể trị thương cho Thạch Đầu. Chủ nhân của Bạch gia bây giờ là Bạch Tử, ta cùng hắn quen biết nhau nhiều năm, biết hắn cá tính cổ quái, chỉ yêu thích xem bệnh, không biết là có chữa trị cho Thạch Đầu hay không, cho nên ta lái xe đưa các người đi một đoạn đường vậy.”

    Ta nghe hai chữ Bạch Tử lại không tự giác khẩn trương lên, lại nhìn vẻ mặt thành khẩn của Nam Cung Minh, tính hồ nghi theo thói quen lại dâng lên một lần nữa. Không khỏi chần chờ do dự.

    “Ta nói rồi, nàng là em gái của ta, ta chưa bao giờ muốn nàng chết, chỉ muốn nàng có thể trải qua suôn sẻ. Chính là ta mọi chuyện tính kế quá mức, xem xét trước sau, luôn luôn chậm từng bước so với Thạch Đầu, nay Thác Bạt đã chết, Thạch Đầu trọng thương, ta cho dù không cam lòng, có lòng muốn tranh đoạt, cũng đoạt không nổi,” Nam Cung Minh ảm đạm cúi đầu, sai người giục ngựa đi phụ cận trấn trên tìm xe, tiếp tục nói,“Các người có thể thừa dịp trong khoảng thời gian này trị liệu thân thể, đợi sau khi tốt rồi, cùng đi đại mạc biên quan sống, bên kia núi cao hoàng đế xa, quan viên tham ô thành phong trào, thống trị không nghiêm, hơn nữa Long Chiêu Đường là Vương gia, không phụng chỉ thì không thể tùy tiện đi biên quan.”

    Thạch Đầu còn đang hôn mê, nhiệt độ cơ thể nóng kinh người.

    Nam Cung Minh ưỡn thẳng sống lưng, thực cẩn thận nói:“Ta nói rồi, chờ sau khi nàng lớn lên, ta đưa nàng đồ cưới cho nàng gả chồng, cho nàng chỗ dựa, không bị khi dễ. Ngay cả tên man tộc Thác Bạt Tuyệt Mệnh này đều có thể thực hiện mỗi một câu lời hứa, ta đường đường là gia chủ của Nam Cung gia, tự nhiên cũng có thể làm được.”

    Ta ngây ngẩn cả người.

    Tín nhiệm hắn, một bước là thiên đường, một bước là địa ngục, toàn bộ giao phó theo ý niệm của hắn.

    Không tín nhiệm hắn, chúng ta ở trong địa ngục không có đường sống.

    Kết quả sẽ không quá tồi, ta sẽ không giống như trước đoán này đoán nọ, không bằng đánh cuộc một phen, đặt tất cả hy vọng lên Nam Cung Minh. Nếu thắng, ta chẳng những không có mất đi Thạch Đầu, còn có thể thành bằng hữu.

    Ta nhìn gương mặt gầy dũa thành thục lên vài phần của hắn, rốt cục thử đem tín nhiệm giao ra.

    Roi ngựa giơ lên, bánh xe cuồn cuộn nổi lên bụi đất, lắc lư lắc lư chạy nhanh về hướng phương xa.

    Thạch Đầu tại bên người chìm vào giấc ngủ, ta một bên băng bó đơn giản cho hắn, một bên nhịn không được hỏi Nam Cung Minh:“Thần y là dạng người như thế nào?”

    Nam Cung Minh nghĩ thật lâu sau đó mới nói:“Bộ dạng của hắn…… Người người nhìn thấy đều than sợ, không hình dung được, nàng thấy sẽ biết, có thể do vấn đề diện mạo, tính cách hắn có vẻ quái gở, không thích nói chuyện lắm, còn có rất nhiều thói quen phiền toái, nhưng là người tốt, ta cùng hắn biết nhau từ nhỏ, quan hệ không tồi.”

    Ta trong đầu nhanh chóng hiện lên câu chuyện liên quan đến thần y trong gốc truyện, dung mạo của hắn tựa hồ là loại hình rất yêu nghiệt, võ công không cao, am hiểu dùng độc dùng châm, nhưng mà không sử dụng cái thủ đoạn bạo ngược đặc biệt gì, chỉ là cho Lâm Lạc Nhi ăn rất nhiều bí dược, bức nàng chủ động cầu hoan, sau đó không ngừng dùng ngôn ngữ ác độc vũ nhục, bức nàng thừa nhận chính mình là vô sỉ, đãng phụ thích quyến rũ người, là dục cầu bất mãn[1]..…

    [1] Dục cầu bất mãn: đại loại là có nhu cầu tình dục cao

    Ta rùng mình hai cái, nhịn không được hỏi:“Cái kia…… Thần y…… Có mê gái không?”

    Nam Cung Minh vung roi ngựa xuống một cái, kiên quyết phủ nhận:“Ta nhận thức hắn nhiều năm như vậy, hắn ngoại trừ ghi chép sách thuốc độc, trồng hoa dưỡng thảo, cái gì cũng không thích, không có việc gì liền nghiên cứu các loại dược vật cùng châm thuật, là người rất đứng đắn.”

    Ta nghĩ tới Thác Bạt Tuyệt Mệnh vô tội, e rằng lại là một sự hiểu lầm nữa, không dám lại nghi ngờ vội xét đoán, cúi đầu làm việc.

    Kéo bạc cố sức cắt mở vạt áo của Thạch Đầu, xé mở ra hỗn hợp vải vụn cùng máu thịt, bên trong miệng vết thương chồng chất, rất nhiều chỗ da tróc ra, thấy cả xương, mỗi một chỗ đều nhìn thấy ghê người, không biết ăn bao nhiêu khổ, chịu bao nhiêu tội.

    “Lạc Nhi, chạy mau……” Hắn phát sốt đến độ nói mê sảng, thân thể mỗi một chút động đều sẽ khiến cho cơ thịt co rút.

    Ta đối với hắn vết thương đầy người càng nhìn càng thương tâm, âm thầm thề, chỉ cần có thể cứu tính mạng của hắn, cho dù là đầm rồng hang hổ, ta cũng muốn xông vào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 71

    Thần y cầm thú

    Một đường ra roi thúc ngựa, Nam Cung Minh vận dụng đặc quyền cùng tiền tài, không ngừng thay ngựa thay đổi người, ngày đêm chạy đi, ven đường lại thỉnh danh y ở địa phương kê đơn sắc thuốc, giảm bớt trạng huống thương thế, ta ở bên cạnh không ngừng dùng nước lạnh hạ nhiệt độ, thương thế của Thạch Đầu mặc dù không chuyển biến tốt, nhưng cũng không có chuyển biến xấu, cuối cùng chống đỡ hai ngày một đêm, cố nhịn đến Độ Ách sơn trang, nơi thần y trú ngụ.

    Sơn trang ẩn núp ở giữa sườn núi chỗ, ven đường là từng mảnh từng mảnh ruộng bậc thang, các loại các màu thảo dược xanh xanh đỏ đỏ ta nhận biết hoặc thấy mà không nhận biết được, gần chỗ tới cửa, là vô số hoa tươi nửa héo tàn, mẫu đơn, đỗ quyên, thược dược, cây hoa hồng…… Cũng có vô số dây leo tường vi bò leo trên tường trắng, có thể tưởng tượng khi mùa hạ đến, nơi này sẽ là nhiều loại hoa giống như gấm vải rực rỡ, đẹp không sao tả xiết.

    Xe ngựa chậm rãi đứng ở trước cửa chính, Nam Cung Minh ân cần đỡ ta xuống xe, nhưng ngay cả nhìn thẳng cũng không muốn nhìn Thạch Đầu, tùy tay chỉ chỉ, phái ba bốn thị vệ to lớn lại đây giúp ta vác Thạch Đầu lên, sau đó gọi thủ hạ an bài những việc còn lại.

    Hắn chậm rì rì, lòng ta gấp đến độ xoay đi xoay lại ở bên cạnh, hắn liền để cho ta mang theo thị vệ đi trước gõ cửa.

    Ta gõ nửa ngày, cửa từ từ mở, một tuyệt sắc mỹ nhân đi ra, nàng dáng người so với ta cao lớn nửa cái đầu, cực gầy yếu, chân dài eo thon, mặc một bộ áo bào trắng gọn gàng ngay ngắn, tóc đen như thác dùng tơ cột đơn giản vào sau đầu, trên mặt làn da trắng nõn, ngũ quan tinh xảo, cặp mắt hắc bạch phân minh, đặc biệt xinh đẹp, khóe mắt hơi hơi xếch lên, lông mi vừa đen vừa dài, khi chớp mắt, có thể làm cho người ta liên tưởng đến cánh bướm dập dờn, chính là vẻ mặt lạnh lùng chút, giống khối hàn băng vạn năm không tan chuyển, may mà bên môi có khỏa nốt ruồi mỹ nhân nho nhỏ màu đỏ, làm hàn băng thêm ba phần quyến rũ, đoạt đi bảy phần phong thái của đoá mẫu đơn chưa tàn ở bên cạnh, hơn nữa giơ tay nhấc chân đầy phần khí chất tao nhã, chỉnh thể cũng không thua kém bao nhiêu so với Lâm Lạc Nhi hại nước hại dân.

    Làm việc phải nắm lấy trọng điểm, ta rung động xong, vội chạy nhanh nịnh hót:“Mỹ nữ tỷ tỷ, ta tìm thần y Bạch tiên sinh……”

    Lời còn chưa dứt, sắc mặt của mỹ nhân tỷ tỷ càng kém, xoay người đóng cửa, vòng cửa sư tử bằng đồng vàng đập thật mạnh vào mặt, thiếu chút nữa đụng gãy cái mũi của ta.

    Ta sợ tới mức lui về phía sau ba bước, không biết mình nói sai cái gì rồi, trong đầu bay nhanh toát ra các đoạn kịch truyền hình ngắn đại cẩu huyết, suy nghĩ tới khía cạch: nàng là thanh mai trúc mã của thần y, nữ xứng ác độc OR si tình. Mơ hồ một hồi, người hầu vác Thạch Đầu ở bên cạnh nhẹ nhàng “Khụ” vài tiếng, vẻ mặt hắc tuyến nói:“Lạc Nhi cô nương, hắn…… Chính là thần y Bạch Tử.”

    Nam Cung Minh nói mới gặp thần y mọi người sẽ bị chấn động, ta xác thực quả thật bị chấn động bản mặt yêu nghiệt trong truyền thuyết này.

    Nữ xứng si tình bi thảm biến thành nam nhân vật chính, ta nhặt lại cái cằm bị rớt xuống, biết chính mình nhầm lẫn gây phiền toái lớn, e sợ khiến đối phương không cứu Thạch Đầu, bổ nhào vào ván cửa liều mạng đập cửa, liều mạng giải thích, cùng với mắng chính mình là heo, lại đến ngay cả heo cũng không bằng, đối phương chính là không mở cửa.

    Nam Cung Minh bước nhanh đi tới, hỏi rõ chuyện gì đã xảy ra, vẻ mặt đau khổ nói:“Tên kia tính tình quái dị, có ba thứ không chữa bệnh, bệnh nhẹ vết thương không nghiêm trọng sẽ không chữa, ỷ thế hiếp người không chữa, tâm tình không tốt không chữa, nàng đã đụng vào họng súng của hắn rồi.”

    Ta há hốc miệng đến mức có thể thả một quả trứng gà.

    Nam Cung Minh cuộn tay áo lên, tự mình gõ cửa, cao giọng cầu tình:“A Tử, là ta dẫn người đến xem bệnh.”

    Bên trong một tiếng hét to:“Cút!”

    Thanh âm kia trầm thấp, xác thực quả thật là giọng đàn ông, ta tiếp tục há mồm chứa trứng gà.

    “Cái tên tính tình thối đó…… Nàng ở bên ngoài chờ ta,” Nam Cung Minh kêu nửa ngày, bất đắc dĩ sờ sờ mũi, hai chân điểm lên đầu tường, đi vào lối quen thuộc, bên trong truyền đến tiếng cãi nhau rất nhỏ, thời gian ước chừng qua nửa nén hương, cửa rốt cục mở. Nam Cung Minh một tay áp giữ Bạch Tử với bản mặt thối, một tay cầm cái hòm thuốc, đón ta đi vào. Thông thuộc dẫn tới phòng bệnh, phất phất tay, làm cho người hầu buông Thạch Đầu xuống, sau đó đặt Bạch Tử đang giãy dụa lên cái ghế ở trước giường bệnh, đem ngân châm cùng hòm thuốc nhét vào trong tay hắn, ra lệnh,“Ngoan, xem bệnh.”

    “Dừng tay!” Bạch Tử bỗng nhiên duy trì không được bản mặt than, la hoảng lên, Nam Cung Minh nhẹ buông tay, hắn lập tức nhảy dựng lên, sắc mặt cực kỳ khó coi, trước tiên từ trong lòng lấy ra đôi bao tay mềm nhẹ bằng tơ tằm rồi đeo vào, sau đó mở hòm thuốc ra, từ bên trong lấy ra rất đôi bao tay bằng da rắn cực mỏng rồi đeo vào, sau đó đứng ở cạnh giường bệnh giữ chờ. Qua một lúc, có một nha hoàn mặt tròn bưng khay bạc tiến thẳng vào, trong khay là một xấp khăn vuông trắng sạch không tỳ vết.

    Bạch Tử khôi phục biểu tình núi băng, dùng tay đã mang bao tay, thấm ướt một mảnh khăn vuông, dùng sức lau lại chà xát ở trên cái ghế không có tro bụi, sau đó nhìn kỹ qua khăn vuông không có nửa điểm vết bẩn, mới ngồi xuống. Hai ngón tay ấn lên trên mạch của Thạch Đầu, cau mày nhìn nửa ngày, ra hiệu cho ta cởi bỏ băng vải nhìn chỗ bị thương của hắn, kinh ngạc nói:“Đều đã bị thương thành như vậy, cư nhiên còn chưa có chết?”

    Nào có thầy thuốc hy vọng bệnh nhân chết sớm, ta tức giận gần chết, nhưng lại vẫn sờ sờ đầu Thạch Đầu, bồi tiếp cười nói:“Không thể chết được, thỉnh Bạch thần y không cần phí lòng lo lắng.”

    Bạch Tử lạnh nhạt nói:“Có cái gì không thể chết? Người sớm hay muộn đều là phải chết, sớm hay muộn mà thôi.”

    Ta nghe xong lời này, chỉ cho rằng hết thuốc chữa rồi, cổ họng từng trận chua xót, ánh mắt đỏ lên, thấp giọng nói:“Cầu thần y nghĩ kỹ lại biện pháp, cứu giúp nam nhân của ta đi, người chết sớm hay chết muộn thì không sao cả, nhưng tâm lý người còn sống thì phải chịu đau lòng……”

    “Ai bên người không có người chết? Nếu đây là đau lòng, thiên hạ lại có ai không có một chút đau lòng?” Có lẽ là mỗi ngày đối mặt với sinh tử, đối với sinh mệnh không có quá nhiều hăng hái, cho nên giọng điệu của Bạch Tử cũng không có tình cảm gì, hắn tựa như một cái máy móc chuyên nghiệp tinh tế, sau khi kiểm tra triệt để cho Thạch Đầu xong, cởi bao tay da rắn ra, mở ra hòm Ngọc Thạch chuyên dụng của chính mình, lấy ra bút giấy, kê khái đơn thuốc, cũng không cho người nhà xem qua, mà liền ra hiệu cho dược đồng bốc thuốc theo đơn.

    Ta cùng Nam Cung Minh thực chờ mong hỏi:“Có thể cứu không thế?”

    Bạch Tử lạnh lùng nhìn hai người bất đồng với con mắt đang chờ mong nhìn, lại đeo bao tay da rắn, sau khi lấy ra ngân châm đâm vài cái huyệt vị rồi nói:“Thể chất của hắn rất thú vị, khung xương cơ thịt toàn thân phân bố thật sự hoàn mỹ, sức khỏe khôi phục không tồi. Nhưng là kinh mạch ở cổ chân bị chặt đứt, nhiều chỗ gãy xương, các loại ngoại thương vô số, tạm thời lưu lại,dùng thử một lần thuốc mới cùng với phương thức trị liệu ngoại thương, hai người các ngươi đều cút ra đi, không cần ở trong này vướng chân vướng tay.”

    Đến tột cùng là có thể trị hay là không thể đây hả? Hắn định đem Thạch Đầu làm chuột bạch thí nghiệm sao?

    Ta há mồm muốn hỏi, Nam Cung Minh vội vàng tóm lấy, liên tục lôi kéo, tha đi ra ngoài, đi qua mái hiên, mới tinh tế phân phó:“Thế hệ con cháu Bạch gia đều là cuồng mê y học, Bạch Tử chữa bệnh đặc biệt chu đáo tỉ mỉ, gặp phải bệnh nhân mà cảm thấy thú vị sẽ không tính toán tiền bạc, lại càng không qua loa xong việc, ngay cả bệnh nhân mà hắn đều trị không được thì thiên hạ không có người có thể chữa trị. Nhưng hắn có ba cái quy củ, chính là không thể nhìn, không thể hỏi, không thể quản. Vào trên tay hắn chính là sinh tử được phân định bởi số mệnh, nếu không khởi xướng tính khí xấu thì sẽ ngay cả người lẫn giường đều bị quăng ra bên ngoài.”

    Cổ đại không có viện y học, nguyên lai kỹ thuật của Bạch gia thần y chính là luyện ra từ trong vô số thí nghiệm chuột bạch, ta nghe đến độ mí mắt co rút:“Ngươi làm sao mà biết?”

    Nam Cung Minh chỉ vào chính mình, cực độ buồn bực nói:“Ta bảy tuổi năm ấy bị hắn quăng đi, may mắn khi đó là cha hắn làm đương gia,nhặt ta trở về.”

    Ta:“……”

    Một lát, Bạch Tử theo trong phòng đi ra, nhìn chúng ta đang khe khẽ nói nhỏ liếc mắt một cái, gọi quản sự đến phân phó, vài cái thị nữ dược đồng nối đuôi nhau mà vào, một lát sau, lại nối đuôi nhau mà ra, trên tay cầm đống lớn đống lớn mảnh vải nhuộm máu, ta nhìn đến váng đầu hoa mắt, thiếu chút nữa nghĩ đến Thạch Đầu ở bên trong bị phân thây. Sau lại thừa dịp quản sự cùng Nam Cung Minh nói chuyện ở bên ngoài, lặng lẽ quay lại phòng, ở khe cửa nhìn một chút,lại thấy tay chân Thạch Đầu đều bị mở ra , Bạch Tử cầm cây tú hoa châm tinh xảo thon mảnh, đang cẩn trọng từng chút một khâu kinh mạch cho hắn.

    Quản sự đang nịnh hót Nam Cung Minh phát hiện ta đang rình xem, lo lắng không thôi, vội vàng thấp giọng nói:“Đừng khẩn trương, chủ tử của chúng ta còn mở lồng ngực mổ bụng chữa khỏi cho người ta.”

    Ai Cập cổ từng phát hiện thủ thuật giải phẫu khoét hộp sọ tiêu chuẩn cao, danh y Hoa Đà của Trung Quốc cũng đối với giải phẫu ngoại khoa cực có nghiên cứu, nhưng người nối nghiệp lại vô lực, mà Thạch Đầu nhiều chỗ tình trạng vết thương nghiêm trọng, nếu chỉ dựa vào y dược châm cứu bình thường, sau khi khang phục cũng sẽ lưu lại tàn tật nghiêm trọng, nay gặp Bạch Tử có gan dùng dao nối kinh mạch sửa vặn xương cốt, động tác thành thạo, lúc khâu lại lưu hành nước chảy mây trôi, hành động liền mạch lưu loát, hiển nhiên là có nhiều nghiên cứu.

    Cho nên thói quen khám bệnh bằng Tây y trước khi xuyên qua, cùng với trải qua giải phẫu nhỏ, khiến ta chẳng những không khẩn trương, ngược lại yên tâm .

    Chờ đợi dài lâu, ta bắt đầu miên man suy nghĩ, tiến hành suy đoán các loại cẩu huyết đối với Bạch Tử, cảm thấy ánh mắt hắn sáng trong, cuồng dại y thuật, thật sự không có hiềm nghi là cầm thú gì cả. Ta không muốn lại suy đoán ác ý đi oan uổng người tốt, cho nên tận dụng hết khả năng nghĩ tới phương diện tốt.

    Hay là Bạch Tử là do bản thân mắc bệnh sạch sẽ, chán ghét cùng N nam nhân OOXX[1] chung một người. Lâm Lạc Nhi hò reo không muốn không muốn, lại dục cự còn nghênh[2] , lại phát hiện nàng có bàn tay vàng và thể chất dị thường, bệnh nghiên cứu dược vật học phát tác, muốn bắt nàng làm thực nghiệm cho bí dược, thí nghiệm trên phương diện của cơ thể người có giới hạn cực cao nào đó?

    [1] OOXX: quan hệ TD

    [2] Dục cự còn nghênh: cự tuyệt quan hệ TD nhưng lại vẫn đáp ứng.

    Ta thừa dịp lúc thị nữ đi ra, lại một lần nữa cật lực vụng trộm hướng khe cửa, nhìn trộm mỹ nhân thần y đang cố gắng khâu lại, đánh rùng mình một cái.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 72

    Y đức

    Sân vắng hoa rơi, ta và Nam Cung Minh đứng ở dưới mái hiên chờ đợi thần y đi ra, lặng yên không nói, cảm thấy thời gian như con kiến, chậm rì rì từ trong giữa tổ đi ra, ngứa lòng khó nhịn, cũng không dám vọng động.

    Bỗng nhiên, ở sâu trong chỗ hoa leo thưa thớt, có một cô gái mười ba mười bốn tuổi, ôm con mèo nhỏ, lỗ mãng chạy tới tìm thần y, nàng ăn mặc không giống với những thị nữ của hắn ở đây, trên đầu thắt hai búi tóc đen bóng, bên mang tai cài đóa hoa nhỏ làm bằng chuỗi trân châu, mặc một bộ váy mùa thu có thêu con bướm cùng hoa lan xanh biếc, ánh mắt tròn tròn, đôi môi nho nhỏ, thoạt nhìn là một đoàn tính trẻ con.

    Do chủ nhân ưa thích yên tĩnh, bọn thị nữ của Bạch gia phần lớn đều mang vẻ mặt lạnh lùng, ít lời kiệm chữ, nhưng là nhìn thấy cô gái này, tựa hồ có chút lo lắng cùng bận tâm, đều tiến lên hỏi:“Tiểu Hỉ làm sao vậy? Hay là chứng đau đầu lại tái phát? Hay muốn đi thông tri chủ tử?”

    Cô gái nhỏ lắc đầu, liền lôi kéo góc áo của thị nữ, một bộ ngây thơ, ôm con mèo nhỏ nói:“Tiểu Hoa nhi bị thương rồi, cho nên ta đến tìm Bạch ca ca.”

    Thị nữ thật khoa trương thở ra, dỗ dành nói:“Đừng nóng vội, đợi chủ tử xử lý bệnh nhân xong, nhất định sẽ vì ngươi xem bệnh cho mèo.”

    Cô gái nhỏ ngốc nghếch hỏi lại:“Hiện tại không được sao?”

    Bọn thị nữ đang muốn cự tuyệt, cô gái bẹt bẹt miệng mếu máo, tựa hồ muốn khóc. Cửa phòng bệnh bỗng nhiên mở, Bạch Tử bước nhanh đi ra, ngồi xổm xuống, mang theo cái bao tay lật xem con mèo nhỏ, sau đó tùy tay đâm hai châm, lại phân phó dược đồng bên cạnh cầm mấy vị thuốc đi chế. Sau đó điều chỉnh biểu tình lạnh như băng, tận dụng hết khả năng ôn hòa nói với cô gái nhỏ:“Muội về phòng trước, tối nay ta đến khám bệnh cho muội.”

    Con mèo nhỏ bắt đầu động đậy đứng dậy, tựa hồ hoạt bát lên không ít. Cô gái nhỏ cũng nín khóc mỉm cười, gật gật đầu, vui vẻ chạy đi.

    Bạch Tử trở về phòng tiếp tục xử lý vết thương cho Thạch Đầu.

    Ta nhìn đến trợn mắt há hốc mồm.

    Nam Cung Minh bất đắc dĩ nhún nhún vai, giải thích nói:“Tiểu Hỉ là cô nhi mà trong lúc thiên tai vào năm ngoái hắn nhặt trở về từ ven đường, sau khi bị bệnh một hồi thì đầu óc xuất hiện vấn đề, tư duy giống như trẻ nhỏ, chuyện cũ cái gì đều không nhớ lại được, hơn nữa rất hay khóc, khóc lên thì không dứt. Bạch Tử đối với nàng rất chiếu cố, cơ hồ ngàn y trăm thuận, không có việc gì thì lập tức mang theo bên người.”

    Ta cảm thấy cô gái này rất giống nhân vật chính truyền thống trong câu chuyện nhỏ, liền hỏi:“Hay là đó là người trong lòng của hắn?”

    Nam Cung Minh cười xấu xa một chút, sờ sờ cằm nói:“Ai biết được?”

    Nếu cầm thú biến thành tình thánh, đối tượng là người khác, ta lập tức đi bái thần làm lễ tạ thần, niệm vạn câu a di đà Phật, từ nay về sau coi hắn là thiên sứ.

    Nam Cung tiếp tục lắm miệng:“Chúng ta mấy đứa nhỏ của các đại thế gia, mới trước đây thường xuyên cùng một chỗ, tên Bạch Tử kia từ nhỏ đến lớn chính là bản mặt như vậy, không thích nói chuyện. Chúng ta luyện kiếm hắn luyện thêu hoa, không bao giờ hoà nhập. Trừ bỏ ta thường xuyên tới cửa thăm hỏi, tựa hồ cũng không có người tìm hắn. Ta vẫn nghĩ đến hắn đời này đều là hàn băng vạn năm không tan ra, chỉ cùng nghề y giao tiếp, nếu hắn thật có thể có người trong lòng, ta thế nào cũng phải đưa phân hậu lễ tới cửa.”

    Ta sợ hãi than:“Thêu hoa?”

    “Nói bậy! Ta là đang luyện châm pháp khâu lại vết thương!” Tiếng hét phẫn nộ truyền đến, Bạch Tử mệt mỏi đi ra cửa phòng, cởi bao tay da rắn ra, xoa bóp huyệt Thái Dương trên trán, quét mắt nhìn ta đang bảo trì cúi đầu khoanh tay, trào phúng hỏi Nam Cung Minh,“Nàng chính là Lâm Lạc Nhi mà ngươi thường thường nhắc tới? Bộ dạng cũng rất là đẹp, cũng không lạ khi có thể được ngươi đặt trong tim.”

    Nam Cung Minh lúng túng nói:“Tiểu Bạch, ngươi cũng đừng nói ra.”

    Bạch Tử không thuận theo không buông tha:“Nếu cái tên phế vật nằm bên trong kia là nam nhân của nàng? A Minh, ngươi lại là người nào của nàng chứ?”

    Hắn là thầy thuốc duy nhất có thể làm giải phẫu ngoại khoa trên thế giới này, cho dù tính tình ác liệt hơn nữa, ta cũng phải chịu đựng, còn phải cười làm lành giải thích:“Ta trước kia là nha đầu của Nam Cung Minh.”

    “Hả?” Bạch Tử với một bộ dáng bừng tỉnh đại ngộ,“Nguyên lai hắn đều lên kế hoạch đến con trai của nha đầu muốn gọi là Nam Cung Bân, con gái muốn gọi là Nam Cung Huệ.”

    Ta thiếu chút nữa phun hết ra, gắt gao trừng mắt Nam Cung Minh.

    Mặt hắn nháy mắt đỏ đến mang tai, vội vàng che cái miệng còn đang muốn tiếp tục lời nói ác độc của Bạch Tử lại, ngay cả lôi kéo đều muốn tha hắn đi, vừa đi vừa còn oán giận.

    Ta vội vàng ở phía sau đuổi theo hỏi:“Đại phu! Thạch Đầu đâu? Ngươi dù sao cũng phải nói chút tình huống gì đó đi chứ!”

    Bạch Tử rút tay áo ở trong tay Nam Cung Minh trở về, dùng sức vỗ hơn mười lần, trừng mắt, mắt lạnh đối với ta một hồi lâu mới nói:“Gân mạch bị đứt ba chỗ, xương cốt bị gãy bảy khúc, ta đã nối lại toàn bộ. Ngoại thương quá nặng, mất máu rất nhiều, ánh mắt cũng do lửa đốt cháy mà bị hao tổn, may mà tuổi còn nhỏ, thể tráng khôi phục không tệ, chỉ cần có thể chống đỡ qua đêm nay, sẽ không chết được. Chỉ có chỗ thị lực bị hao tổn, không thể hoàn bù lại toàn, đợi sau khi hắn tỉnh lại, kiểm tra lại có thể khôi phục được mấy phần.”

    Lòng ta đau đến hít thở không thông nửa khắc, thấy hắn hèn mọn nhìn chính mình, vội vàng đổi giọng, nói:“Cám ơn, cám ơn Bạch đại phu, chúng ta cũng không dám kỳ vọng hoàn toàn không lại lưu di chứng, chỉ cần tàn phế không nghiêm trọng, sẽ cám ơn trời đất, chính là…… Ánh mắt bị hao tổn, sẽ bị mù sao?”

    Bạch Tử cười mỉa, nói:“Hắn không trợn mắt, ta làm sao mà biết?”

    Nam Cung Minh thấy không khí trầm trọng giữa hai người, giải thích nói:“Nàng đừng quá nhạy cảm, y đức của Tiểu Bạch cực cao, đối đãi với người và trị bệnh cho người là hai việc khác nhau. Trước kia, cái tên súc sinh kia hại chết em gái ruột của hắn, mắc bệnh mà thiên hạ không có người nào có thể chữa trị, đưa đến trên tay hắn, hắn vậy mà vẫn toàn lực thi cứu, làm cho hắn lành lại giống như người chưa có việc gì xảy ra. Ta tức không chịu nổi, ra tay giúp lấy đầu của người ta, kết quả còn bị mắng một hồi, suốt nửa năm không chịu nói một câu với ta.”

    Bạch Tử cười lạnh nói:“Ta là y sĩ, bệnh tình của hắn rất là hiếm thấy, rơi xuống trên tay ta, ta tự nhiên muốn chữa trị. Còn chưa trị xong, ngươi liền giết hắn, bảo ta lại đi đâu để tìm cái người bệnh như vậy để làm nghiên cứu chứ? Huống chi kẻ thù của em gái ta là việc riêng của nhà ta, ta muốn xử lý như thế nào liền xử lý thế đó, ai cần ngươi nhiều chuyện?”

    Nam Cung Minh bị hắn bác bỏ đến độ một mạch cứ sờ cái mũi, vội vàng chuyển đề tài nói:“Ngón tay Lạc Nhi bị gãy, ngươi cũng xem bệnh đi.”

    Một đường bôn ba, ta cũng chưa có rảnh rỗi để xử lý ngón út bị vặn gãy của mình, chỉ là băng bó đơn giản một chút. Bởi vì quan tâm Thạch Đầu, thương tâm Thác Bạt, đau lòng nhiều hơn đau thân thể, cho nên không để ý tới, nay bị nhắc tới, ta mới nhớ tới mình cũng có thương, liền vươn tay đến trước mặt Bạch Tử.

    Bạch Tử cúi đầu chỉ xem liếc mắt một cái, giống như bị vũ nhục, phất tay áo cáu giận nói:“Vết thương nhỏ không chữa trị! Chờ tới lúc gần chết lại đến!”

    Ta nhất thời nửa khắc không chết được, không được hưởng thụ đãi ngộ của thần y, chỉ có thể ôm ngón tay bị gãy, tâm trí ảm đạm đau buồn.

    Nam Cung Minh khuyên nửa ngày cũng vô pháp cứu vãn, bất đắc dĩ hỏi lại:“Cha ta thì sao? Ngươi có thể có biện pháp chữa khỏi chứ?”

    Ta giống như phát hiện ra đại lục mới, phục hồi lại tinh thần, lắp bắp hỏi:“Đại cầm…… Cha ngươi chưa chết…… Có chuyện gì?”

    Nam Cung Minh mạc danh kỳ diệu:“Hắn đương nhiên có chuyện, bệnh đến độ giường đều dậy không nổi.”

    “Cha ngươi, ta bây giờ vẫn không cứu được,” Bạch Tử lại nhíu mày,“Khi mẹ ngươi qua đời, hắn liền lâm vào tâm bệnh. Mỗi ngày như cái xác không hồn, tận tình rựu chè gái gú, thân thể sớm bị đào rỗng, chỉ còn dư lại một tầng xác cố gắng chống đỡ ở. bên ngoài Sau đó bị ngươi cho một kích, liền triệt để sụp đổ. Nay chính hắn cũng không muốn sống, chỉ là kéo dài ngày thôi.”

    “Cũng thế,” Nam Cung Minh ảm đạm nhìn ta liếc mắt một cái, thở dài nói,“Trên đời chỉ có tâm bệnh là không có thuốc nào có thể chữa khỏi, nay nghĩ đến, sau khi mẹ ta chết, trái tim của cha ta cũng đã chết.”

    Bạch Tử không đáng đáp lại, chỉ vào cửa phòng nói với ta:“Ngươi còn không đi sao?”

    Ta vội vàng xoay người, bước nhanh chạy về phía Thạch Đầu. Hắn bị bao gói đến độ giống như cái bánh chưng gói chật kín, còn thắt lại vài cái nơ con bướm, sắc mặt tái nhợt, hô hấp cũng đã đều đều. Ta dùng khăn thấm ướt nước muối, một chút cũng không ngừng xát lên môi hắn, sau đó ngồi ở bên giường.

    Ta vừa chờ mong hắn mau chóng tỉnh lại, lại sợ ánh mắt hắn gặp chuyện xấu, sau khi tỉnh lại không nhìn thấy ta, cũng sợ hãi giải thích như thế nào về cái chết của Thác Bạt, phiền não không biết như thế nào cho phải, liền ngay cả khi đồ đệ của Bạch Tử đến giúp ta xử lý miệng vết thương đau đớn ở ngón tay, đều không để tâm.

    Trời tối, thị nữ an bài phòng ngủ, ta không có đi, vẫn nắm tay hắn, gắt gao canh giữ ở bên cạnh.

    Lúc tảng sáng, Thạch Đầu rốt cục ở dưới ánh trăng mơ hồ tỉnh lại, hắn giật giật thân mình, đau đến lại một trận run rẩy, miệng lại yếu ớt nhả ra vài chữ.

    Ta không nghe rõ, chạy nhanh nhảy dựng lên, ghé đến gần để hỏi.

    Hắn nói là:“Lạc Nhi…… Ngón tay nàng còn đau không?”

    “Một chút cũng không có việc gì.” Vành mắt ta đỏ lên.

    Hắn lại hỏi:“Đại ca đâu?”

    Ta nức nở nói:“Hắn về nhà rồi.”

    “Vậy là tốt rồi……” Hắn nhắm mắt lại, tiếp tục ngủ, qua một hồi lâu, tựa hồ khôi phục chút khí lực, thanh âm cũng lớn hơn chút,“Vì sao lại tối như vậy?”

    “Chàng không nhìn thấy được sao?!” Ta thét chói tai, nhảy dựng người lên muốn tìm thần y.

    Một lát sau, mới nhớ tới……

    Ta chưa có thắp đèn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 73

    Phá băng

    Ông trời phù hộ, mắt của Thạch Đầu không có bị mù, chỉ là mắt trái thoáng bị hao tổn, thị lực giảm xuống. Hai mắt đều có thể nhìn vẫn như bình thường, nhưng khi che khuất mắt phải để nhìn vật, nhìn xa xa sẽ có chút mơ hồ. Ta vui mừng rất nhiều, Bạch Tử đả kích nói:“Mắt trái của hắn bị hao tổn, hai mắt nhìn vật có khác biệt, năm rộng tháng dài, mắt phải hao tổn quá độ, sớm hay muộn thì cũng sẽ biến thành giống như mắt trái.”

    Ta vội vàng tìm tờ giấy trắng, vẽ ước chừng những rặng núi lớn núi nhỏ, treo lên trên tường, bảo thị nữ dùng thìa xúc cơm phân biệt che khuất mắt trái mắt phải của Thạch Đầu, cho hắn làm một chút thí nghiệm về độ thị lực bị hao tổn, sau đó chán nản phát hiện thị lực của hắn theo nguyên bản phi công 2.0 biến thành ước chừng 0.3 độ đại cận thị.

    Thị lực của Thạch Đầu khác biệt tạm thời không biểu hiện ra, không biết nỗi khổ này, cũng không để tâm.

    Nhưng là trước khi xuyên qua ta từng bị cận thị, sâu sắc chịu nỗi khổ này, nghĩ đến thế giới này không có kính mắt, cơn phẫn nộ trong lòng liền bốc cháy, lập tức ngồi ở đầu giường, đích thân bắt tay truyền thụ võ lâm bí tịch độc nhất vô nhị của thế kỷ hai mươi mốt: [vật lý trị liệu cho mắt] cho hắn, lại dạy phải dùng nhiều cẩu kỷ [1] với cây long nhãn pha nước uống.

    “Nàng giúp ta pha nước, nếu không không uống.” Thạch Đầu mất hứng than thở, hắn thích động không thích tĩnh, nay tay chân không cho phép nhúc nhích, liền giống như Tôn Ngộ Không mắc phải lời nguyền của vòng Kim Cô, cả người khó chịu, hận không thể lật đến lật đi, nhảy xuống giường chạy hai bước.

    Hắn động một lần ta liền tát hắn một cái, thấy tiểu tử kia không sợ đau, đành phải uy hiếp nói:“ Khó chịu nữa cũng phải chịu đựng! Nếu chàng thực sự đem chính mình thành tàn phế ! Ta…… Ta sẽ không muốn chàng !”

    Thạch Đầu mặt hơi hơi đỏ một chút, không động đậy loạn xạ nữa, nhưng lại đảo mắt nhìn đến bên ngoài có dược đồng đi qua, lập tức áp dụng giáo huấn của đại nam nhân, nói:“Ta muốn động liền động, ai quan tâm nàng muốn hay không muốn ta ?!”

    Ta đối với màn diễn xuất này của hắn thực giận, phản bác lại, nói:“Được lắm, chàng cái tên tiểu tử xấu xa này, cẩn thận ta sẽ hồng hạnh xuất tường ở sau lưng chàng!”

    Thạch Đầusửng sốt nói:“Nàng như vậy không biết xấu hổ sao?! Trừ bỏ ta ra thì có ai muốn chứ?”

    Ta lấy tay chỉ lên trên đầu hắn, cố ý gõ từng cái từng cái một, rồi đếm:“Trương Tam Lý Tứ Vương Ngũ Triệu Lục, chàng quản được ta có ai muốn hả?!”

    Thạch Đầu không hé răng .

    Ta thấy hắn sinh khí, lập tức thấy hối hận, hai người đồng sinh cộng tử đã trải qua nhiều chuyện như vậy, lại biết rõ hắn thích sĩ diện trước mặt người khác ghét trách cứ, nay cả người đều là thương, chịu không nổi kích thích, ta làm sao có thể nói lời nói mà không dùng đầu óc, lung tung mạnh miệng? Nghĩ đến đây, ta vội vàng vươn tay định sờ sờ đầu hắn nói xin lỗi.

    Không ngờ, Thạch Đầu đột nhiên há mồm, giống như con chó nhỏ hung hăng cắn một phát lên trên mu bàn tay của ta, đau đến mức khiến ta kêu thảm thiết một tiếng, liên tục cầu xin tha thứ, thề tuyệt đối sẽ không thay đổi thất thường, không tìm Trương Tam Lý Tứ, mới bằng lòng nhả ra……

    Hắn nói:“Nàng tới gần chút.”

    Ta xoa xoa tay, nước mắt giàn giụa, không thuận theo.

    Hắn lại nói:“Nàng cúi đầu, lại đây chút.”

    Ta nhìn bốn dấu răng nhỏ đỏ lừ lự, liều chết không thuận theo.

    Hắn thở dài:“Lại đây, ta có điều bí mật muốn nói với nàng.”

    Ta nghĩ một chút, rốt cục nghe theo .

    “Đến gần hơn một chút, lại gần đây một chút……”

    Tiến lại gần, ta đang muốn mở miệng, hắn bỗng nhiên không nói nữa, hơi hơi ngẩng đầu, duỗi thẳng thân lên, nhẹ nhàng hôn lên môi ta.

    Phát sốt làm cho nhiệt độ cơ thể của hắn rất nóng, đầu lưỡi mang theo vị thuốc đắng chát cùng một chút xíu vị ngọt của mật đường, tràn ngập khoang miệng, nóng cháy giống như lò luyện, đem dung nham nóng bỏng khuynh nhập với núi băng, rốt cục xé bỏ tấm màng ngăn cách, phá bỏ hàng phồng ngự. Đầu lưỡi giao triền không hề run run nứa, hàm răng khẽ chạm lẫn nhau không hề sợ hãi nữa, cảm giác thật kỳ diệu tốt đẹp, ta rốt cục học được đáp lại nụ hôn ngốc nghếch vụng về mà lại ôn nhu này, mỗi một tấc da thịt đều khát vọng nhiệt độ cơ thể của đối phương, kề sát gắn bó, không muốn li khai.

    Nguyên lai hôn cũng không đáng sợ, chỉ là chưa gặp được người ấy để yêu.

    Nguyên lai yêu cũng không khó hiểu, chỉ cần hôn người ấy có thể hiểu được.

    Bạch tuộc đập nát bình, ngo ngoe bò ra bờ cát, phát hiện nước biển mằn mặn diệu kỳ, san hô diễm lệ, bèo nước khiêu vũ, thế giới bát ngát, tựa như không điểm dừng.

    Nó phát hiện thế giới này không phải chỉ có bi kịch, còn có trời xanh mây trắng, chim hót líu lo hoa thơm ngào ngạt, còn có ruộng lúa mười dặm, mục tiếng sáo mục, còn có cánh chim ưng bay liệng trên sa mạc rộng lớn, lẻ loi như làn khói. Chính là ta trốn tránh ẩn núp, lo lắng đề phòng, thiếu chút nữa bỏ qua một đường phong cảnh đẹp, thiếu chút nữa bỏ lỡ hắn.

    Ta hôn một chút, tinh tế hôn, hôn lên mái tóc dài mềm mại của hắn, hôn lên hàng mi rậm đậm, hôn lên cặp mắt bị thương, hôn lên chiếc mũi bị bôi thuốc, hôn lên hai gò má bị cắt bởi đao thương, hôn lên đôi môi khô nứt……

    May mắn, tới kịp, không có bỏ lỡ hắn.

    Ta gắt gao cầm tay hắn, Thạch Đầu lật lại tay nắm chặt lại, nắm xương tay của ta đến phát đau, hắn lẳng lặng nói:“Lạc Nhi, đợi lành thương, chúng ta liền đi thảo nguyên, thăm đại ca……”

    Ta ghi nhớ lời dặn của bác sĩ, không nên làm cho cảm xúc của bệnh nhân chịu kích thích, chỉ có thể miễn cưỡng cười vui liên tục gật đầu:“Mang theo rượu mạnh tới, Thác Bạt đại ca nhất định rất vui mừng.”

    Thạch Đầu cũng không nói tiếp, thật lâu sau thở dài một tiếng:“Ta mắc nợ đại ca, cả đời này cũng không đền hết được.”

    Ta biết hắn đã đoán ra chân tướng rồi, quay đầu nhìn lá rụng ở phía ngoài cửa sổ, không dám nhìn hắn nữa.

    Thạch Đầu nhìn chằm chằm trần nhà, nhỏ nhẹ nói:“Đại ca trọng tình nghĩa, hiếm mà nàng không thích được ngay, ta biết hắn sẽ không bỏ lại nàng một mình chạy trốn, nhất định là đi nghĩ cách cứu viện, liền để nàng kéo dẫn Long súc sinh, yên lặng quan sát biến cố bất ngờ sẽ xảy ra. Ta biết chính mình khó thoát khỏi đường chết, nhưng nàng còn có một đường sống, nếu đem nàng phó thác cho đại ca, hắn sẽ coi sóc nàng so với tròng mắt còn thận trọng hơn, nhưng là ta vạn vạn không nghĩ tới……”

    Ta không dám trả lời.

    Ngón cái của Thạch Đầu xoa đi xoa lại đường văn tay ở trong lòng bàn tay ta, cách một hồi lâu mới nói:“ Lúc đó, ta giống như là phát điên, nghĩ, thà rằng mình chết, cũng không thể để cho nàng chết, bởi vì nếu nàng chết rồi, trên đời này sẽ không có người mỗi ngày sẽ nghĩ đến ta .”

    Ta kinh ngạc một chút.

    “Phụ thân mất, đại ca mất, Lạc Nhi…… Ở cạnh ta chỉ có nàng thôi, nàng đừng buông tay.” Thạch Đầu giống như quay về thời điểm chín tuổi lúc phụ thân qua đời, xưa nay kiên cường trưởng thành sớm, hắn chỉ có những lúc như thế này mới có thể biến trở lại thành cái đứa bé yếu ớt bất lực kia, sẽ ở trong bóng đêm vụng trộm rơi lệ. Hắn si ngốc nhìn ta, trong mắt tràn đầy khẩn cầu cùng kỳ vọng,“Cho dù ta chết, nàng cũng không thể quên ta.”

    Như buổi đêm năm ấy sao rơi đầy trời, ta kiên định nắm chặt tay hắn, lại thề lần nữa:“Ta sẽ cùng chàng, vĩnh viễn làm bạn cùng chàng, chàng biết không? Ông trời sắp đặt con người rất công bình, khoa học đã từng có luận chứng, nói là năng lực chịu đựng trong tâm lí của nữ nhân cứng cỏi hơn một ít, tuổi thọ cũng lâu dài hơn một ít so với nam nhân, chờ sau khi biến thành ông già bà già, ta sẽ chết muộn hơn chút so với chàng, thu thập phòng ở, xử lý việc nhà, tương lai chàng phải đợi ta ở trên cầu Nại Hà, hai ta còn phải giúp đỡ nhau mà đi.”

    Thạch Đầu nhịn không được nở nụ cười, mắng:“Chỉ nói hưu nói vượn, Khoa Học không phải là tên của con gà hoa lau nhỏ mà trước kia nàng nuôi sao? Nó ở đâu ra có thể luận chứng hả? Năng lực chịu đựng của nữ nhân sao có thể mạnh hơn có thể so với nam nhân? Cũng không biết nàng từ nơi nào học được nhiều ngụy biện như vậy!”

    Nhớ tới Khoa Học bị hắn trộm để hầm ăn, ta mặt đỏ tai hồng, nhảy xuống giường, xông tới phòng bếp nhỏ bưng canh gà ra cho hắn.

    Lại thấy Nam Cung Minh đang ảm đạm đứng ở sau tường hoa của hành lang gấp khúc, nhìn ta đến thất thần, thẳng đến khi Bạch Tử ở bên cạnh kéo hắn vài lần, mới tập tễnh rời đi. Khi rời đi, Bạch Tử quay đầu nhìn ta liếc mắt một cái, lúc ngoái đầu nhìn lại, như hàn cung trích tiên, không vui không buồn, lại lạnh lùng khiến cho tâm lý của ta có chút sợ hãi khó hiểu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 74

    Tiểu Hỉ


    Quản sự của Bạch gia an bài chỗ ở cho ta, ta từ chối cho qua, vẫn là cực nhọc cả ngày lẫn đêm canh giữ ở bên cạch Thạch Đầu để chiếu cố, mới chiếu cố hai ngày, Thạch Đầu liền một cước đá ta đi ra, còn trách mắng:“Đều gầy còm nhom thành phẩm chất thứ hạng này rồi, còn quan tâm mù quáng! Nếu mà mệt mỏi suy sụp, ta sẽ mặc kệ nàng đấy!”

    Ta không thể không quan tâm.

    Bạch Tử là tên cuồng si y học, sắp xếp quản lí việc nhà toàn dựa vào quản sự. Đại bộ phận bệnh nhân đến tìm thầy thuốc chữa bệnh đều trú tại sân viện riêng biệt ở bên ngoài của Độ Ách sơn trang, để hắn mỗi ngày đi qua chẩn bệnh, bộ phận nhỏ bệnh hoạn đặc thù thì mới có thể ở tại bên trong sơn trang. Bọn ta nhờ phúc của Nam Cung Minh, hưởng thụ đãi ngộ VIP, trụ tại tiểu viện độc lập, gần với vườn hoa, dựa vào núi, cạnh bờ sông, còn có thị nữ dược đồng chuyên môn hầu hạ. Bình thường trụ ở loại tiểu viện đặc thù này, chữa bệnh đều là đệ tử thế gia có quan hệ tốt với Bạch gia, lúc phát tiền thưởng, bạc đều là vung như nước chảy. Ta cùng Thạch Đầu căn bản cũng có mấy đồng tiền, tất cả đều mất hết khi rơi vào rủi ro trong lúc gặp Long cầm thú, nay mỗi ngày ăn với uống không phải trả tiền, ở không mất đồng nào, lấy không dược, lại ngay cả một lạng bạc cũng chưa bao giờ phát thưởng cho người ta.

    Vài ngày đầu, Bạch Tử mỗi ngày lại tới đây tuần tra, lại có Nam Cung Minh chạy ngược chạy xuôi biểu hiện ân cần, bọn thị nữ dược đồng không dám khinh mạn, trên toàn diện còn không có trở ngại. Sau lại biết chúng ta không phải là người có tiền có thế, Bạch Tử lại không quá tiếp đãi săn sóc, liền dần dần trở nên lơi lỏng. Hơn nữa thế giới này không có tốt lành hay khinh rẻ, không cấm kỵ nam nữ cưới hỏi, bọn thị nữ xinh đẹp mỹ lệ ở đây, không hề hiếm, đều bày tỏ ái mộ cho Nam Cung Minh anh tuấn nhiều tiền, ôn hoà nho nhã, từng người một đều mơ mộng bay lên đầu cành cây biến thành phượng hoàng, trèo lên con rùa vàng này, làm chủ mẫu của Nam Cung gia, quyến rũ tranh đoạt đánh nhau còn kịch liệt hơn so với văn trạch đấu ta xem trước kia, nhưng Nam Cung Minh rõ ràng chỉ muốn gặp ta, hận không thể mười hai canh giờ vây quanh xoay quanh ta, cho nên……

    Nghe nói Bạch Tử từng đem người lấy sai dược, làm hại bệnh nhân của hắn, tha đi đánh chết, cho nên bọn họ không dám xằng bậy trong việc cung ứng dược vật, chỉ là kéo dài thời gian bốc thuốc nấu dược. Nhưng là phương diện đồ dùng sinh hoạt cũng là rối tinh rối mù, thực vật được đưa tới nhìn bên ngoài thì tươi sạch, bên trong không phải ôi thiu thì là mục nát, hoặc là cho nhiều thêm hai vốc muối, hoặc là không cho muối, bên trong canh gà chỉ có hai khẩu xương, trong canh cá thì lại là xương dằm còn thừa của lúc trước. Nước nóng với trà nóng lại càng đừng nói, nước được đưa lên còn có thể dư lại một chút độ ấm, đã coi như không tồi rồi. Nói tóm lại vài từ, chính là liếc ngang liếc dọc, bới móc thiếu sót châm chọc ta nhiều chuyện thích xen vào việc của người khác, không xứng đáng để sai sử các nàng, sau đó việc ai người ấy làm, ngốc dưới mái hiên cắn hạt dưa nói chuyện phiếm.

    Tới cửa cầu người khiến ta quả thật không có biện pháp cáo trạng, Bạch Tử chỉ để ý chữa bệnh, hắn một mực không biết gì về việc sinh hoạt lặt vặt. Nam Cung Minh và ta quan hệ mật thiết, nhưng cũng không phải là chủ nhân của nơi này, hơn nữa ta không thể lại mắc nợ nhân tình với hắn, đành phải cầm hà bao rỗng tuếch đến hỏi Thạch Đầu:“Chúng ta không có tiền chi tiêu hằng ngày, làm sao bây giờ?”

    Thạch Đầu trầm tư một lát, trả lời:“Chờ ta lành lại rồi, đi lấy bả đao chặn đường cướp bóc, mượn mấy lượng bạc lại đi Kì Liên Sơn lấy bảo tàng.”

    Ta tỏ vẻ rất tán thành đối với lối suy nghĩ sâu xa của hắn, cũng mưu tính đi cướp của người giàu chia cho người nghèo cùng N cái phương án, cụ thể có thể tham khảo anh hùng trộm cắp Paul, quái đạo hai mươi mốt tướng mạo [1] ,anh hùng Batman vân vân……

    [1] K20- Legend of the mask: phim/truyện tranh của Nhật Bản, tên phim là Quái nhân mặt nạ, nói về tên trộm bí ẩn chuyên cướp của kẻ giàu chia cho người nghèo. Xem thêm

    Thạch Đầu cười đến thiếu chút nữa miệng vết thương đau nhức, sau đó vuốt đầu ta an ủi nói:“Trước nhịn một chút, chi phí ăn uống ta không quan tâm, lời nói mỉa mai lạnh nhạt nghe liền mặc kệ, đợi lành thương, cho nàng đánh vòng tay bằng vàng, vòng cổ vàng , trâm cài tóc vàng, hết thảy phải nặng nhất lớn nhất ! Đều là đeo đầy người!”

    Ta “Phi” hắn một ngụm, thấy hắn tâm tình rất tốt, liền đem chuyện lúc nhỏ dùng bạc trải giường nói ra, thấy hắn không ngừng cười, nửa đùa giỡn gắt gỏng nói:“Chờ sau khi chàng có tiền, ta không chỉ muốn dùng vàng đến trải giường, cái đồ vật trong nhà gì cũng đều phải làm bằng vàng! Còn muốn dùng vàng để trải đường!”

    Thạch Đầu chỉ ngây ngốc nhìn ta nửa ngày, sợ hãi than hỏi:“Cái bô cũng muốn bằng vàng hả?!”

    Ta nhìn bộ dạng ngốc nghếch của hắn, cười đến một lúc lâu, tích tụ trong lòng trở thành hư không, cảm thấy cứ tiếp tục như vậy cũng không phải là biện pháp. Liền lấy ra mấy thứ mang đi từ chỗ Long cầm thú, bộ diêu[2] Bát Bảo tơ cuốn điểm hoa mai xanh ngọc, cùng vòng tai và vòng tay được chế từ dương chi bạch ngọc, do dự thật lâu, cảm thấy ba kiện trang sức này mặc dù vô giá, ta cũng không có thể đổi bán, để tránh bị tìm ra tung tích.

    [2] Bộ diêu: vật đung đưa dùng đê trang trí làm đẹp cho phụ nữ.

    Cuối cùng hạ quyết tâm, đưa bộ diêu cho Bạch gia tổng quản, đưa vòng tay cho Hạnh đại nương-quản dược phòng, đem vòng tai đưa cho phu nhân của Ngô tổng quản-quản chế dược, cười dặn dò bọn họ tương lai giữ lại cho nữ nhi áp đáy hòm.

    Dù là ba vị tổng quản kiến thức rộng rãi, cũng chưa từng nhận qua trang sức quý trọng như vậy. Khuôn mặt già nua, ngay tại trận, cười đến tươi như hoa. Thuốc trị thương và đồ dùng của Thạch Đầu cuối cùng được đảm bảo.

    Về phần những người khác châm biếm bóng gió bên tai, ta đem da mặt làm cho dày thêm vài phần, lười quan tâm tới bọn họ. Hương vị của canh mà nhạt, thì tự mình đi phòng bếp lấy hai nắm muối, hương vị mặn, tự mình đi thêm chút nước. Lúc muốn ăn, liền tội nghiệp đi tìm nhóm dược đồng hoặc nam đầy tớ làm việc ở phòng bếp, dựa vào khung cửa, lấy khăn tay nhỏ bé bôi gừng tươi, chùi xoa đỏ vành mắt, thê thê thảm thảm tìm kiếm này nọ, giả dạng so với nữ chủ bi tình càng đáng thương hơn.

    Lâm Lạc Nhi sắc đẹp khuynh thành, khóc lên lại càng thêm động lòng người, giây sát hết thảy sinh vật giống đực. Chưa dùng đến ba khắc chung, gà cũng có, cá cũng có, rau xanh cũng có , ta lại hướng về phía bọn họ cười hai cái, than cũng có , nước cũng có, sau đó cầm tất cả, quay về nấu bếp riêng cho Thạch Đầu, làm cho hắn nằm thong dong thoải mái. Đám thị nữ kia tức giận đến độ muốn lấy mạng, muốn chỉnh ta, nhưng Bạch Tử không quản chuyện, tổng quản bị thu mua, ta lại là khách nhân, các nàng chỉ có thể chế giễu mỉa mai ngầm đâm chọc, mỗi ngày ở ngoài cửa mắng ta là làm việc “Không biết xấu hổ”, “Hồ ly tinh”.

    Ta nghe những lời kịch kinh điển từ văn trạch đấu, xem thủ đoạn kinh điển trong văn trạch đấu, trong lòng cảm thán ngàn vạn, nếu ta năm đó xuyên qua đến, chỉ cần ứng phó những việc nhỏ này thì tốt biết bao a?! Ta cam đoan có thể nhịn cười, nghe các nàng mắng trên ba canh giờ mà không thay đổi, mặc kệ là tiểu thiếp tới cửa hay là bị đánh bằng roi, đều có thể mặt không đổi sắc tim không đập……

    Chỉ cần không bị chết cháy, không đi giết người phân thây, không bị X ngược đãi, cuộc sống đều rất tốt đẹp!

    Lại qua vài ngày, ta phát hiện cái tiểu nha đầu kia kêu Tiểu Hỉ ở tại cách vách, cũng là một viện riêng biệt, Bạch Tử cơ hồ mỗi ngày đều đi hai ba lần, vào nhà nửa ngày không đi ra. Lại không biết hắn có phải hay không thật sự là ngu ngốc trong cuộc sống sinh hoạt, tuy rằng sủng tiểu nha đầu này, chỉ xem xét bảo bọn thị nữ chiếu cố tốt, đối với sinh hoạt hàng ngày của nàng cũng không để tâm.

    Kết quả bọn thị nữ bằng mặt không bằng lòng, ở mặt ngoài không tồi, không ngừng lén làm chuyện nhỏ. Thường xuyên cắt xén ăn vụng, trộm dùng các đồ dùng được chia cấp cho nàng, mà tiểu nha đầu kia không phải giả ngây thơ, nàng thật sự bị ngốc, chỉ số thông minh giống như trẻ nhỏ tám chín tuổi, thoáng dỗ dành hai câu, liền vui tươi hớn hở cầm bạc nguyên bảo cùng người đổi lấy hạt dưa vàng, hơn nữa vui thích đến cười không ngừng.

    Người ta mắng nàng, nàng cũng không hiểu, còn tưởng rằng là lời hay, một cái bộ dạng cười ngây ngô, mỗi ngày đuổi theo mèo chạy khắp nơi, thường thường cũng chạy tới trong sân của chúng ta, thấy ta liền kêu “Thiên tiên tỷ tỷ”, sau đó kêu Thạch Đầu là “Sẽ Không Động ca ca”.

    Chỉ cần không phải là nữ chủ, nữ xứng tranh giành nam nhân với ta, ta không chán ghét đứa nhỏ không có tâm cơ như thế này, trong lòng không có gánh nặng khi cùng nàng ở một chỗ, không cần tính kế cái gì. Liền thường xuyên chăm sóc nàng, có ăn ngon trò chơi vui, đều lưu lại một phần cho nàng, còn có một lần từng giúp nàng lên mái hiên tìm mèo.

    Nàng lập tức thích ta, thường xuyên líu ríu lại đây hàn huyên chơi đùa với ta, nói chuyện không ngừng, còn lôi kéo Bạch Tử muốn “Sẽ Không Động ca ca” mau chóng lành bệnh, ồn ào náo nhiễu đến mức Bạch Tử phải đi đến phòng bệnh của Thạch Đầu nhiều thêm hai lần.

    Lúc ta vụng trộm nấu bếp riêng, nàng giúp ta trộm củi lửa.

    Ta cảm thán hoa tàn rồi, nàng liền nói hoa về nhà rồi.

    Ta nói nàng quá ngây thơ, nàng chớp chớp mắt hỏi ta, cái gì là ngây thơ?

    Ta bảo nàng bắt cá, nàng bắt cá chép trong ao đem tới.

    Dù sao…… Ở chung cũng khá vui vẻ.

    Bạch Tử không thích chúng ta tiếp cận cho lắm, tựa hồ rất lo lắng Tiểu Hỉ, lén răn dạy nàng vài lần, cũng cảnh cáo ta vài lần. Ta liền đem chuyện bọn thị nữ đã làm nói cho hắn, khuyến cáo:“Ngươi thật sự thích nàng, liền chăm sóc nhiều hơn một chút, nàng tâm tư đơn thuần, vừa dễ dàng tin tưởng người khác, cũng dễ dàng bị lừa.”

    Tiểu Hỉ đối với Bạch Tử cũng là lúc thì vui lúc thì không vui, trong chốc lát nháo muốn tìm hắn làm bạn, trong chốc lát lại chán ghét hắn, chán ghét đến mức muốn chạy trốn, ta hỗ trợ, thật vất vả tìm ra nàng từ gầm giường, nàng nước mắt lưng tròng lên án:“Bạch đại ca luôn dùng kim đâm ta, còn rót thuốc đắng, ta chán ghét hắn!”

    Ta bất đắc dĩ nâng trán, giải thích:“Ngươi thân thể không tốt, hắn cho ngươi châm cứu là đúng, nếu là sợ đau, bệnh liền theo cả đời không khỏi.”

    Nàng hướng về ngón tay, suy nghĩ nửa ngày, vẫn là đuổi theo sau mà đi đến bên Bạch Tử.

    Bạch Tử nắm tay nàng, một người tuyệt mỹ một người đáng yêu, hai người chậm rãi đi dưới chỗ hoa rợp. Vẻ mặt của Bạch Tử so với bình thường nhu hòa hơn rất nhiều, hắn một bên kể câu chuyện cổ tích không biết từ quyển sách nào đọc được, một bên đáp ứng mang theo nàng đi nhìn hoa đăng, cái bóng phía sau lưng bọn họ được ánh tịch dương kéo ra thật dài, thoạt nhìn phi thường ấm áp, đẹp đẽ đến mức như ảo giác.

    Đại khái là hiệu ứng cánh bướm, tình tiết truyện cũng đã thay đổi.

    Nay thần y có người trong lòng, lại chán ghét ta, nhất định sẽ không trở thành cầm thú.

    Ta hâm mộ nhìn theo đôi Kim Đồng Ngọc Nữ này rời đi, nhưng là trong lòng luôn luôn có một tia quái dị nói không nên lời, mạc danh kỳ diệu tụ hợp vòng quanh ở trong lòng, không gạt ra được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 75

    Tương lai


    Nhập viện ngày thứ mười lăm, Nam Cung đại thiếu gia cuối cùng phát hiện ra cảnh ngộ bần cùng quẫn bách của ta, nhét một xấp kim phiếu thật dày đến, ta băn khoăn tự tôn của Thạch Đầu, kiên quyết uyển chuyển cự tuyệt bố thí từ tình địch của hắn, Nam Cung Minh phiền muộn mà đi. Qua hai ngày, lại lấy một xấp giấy tờ đến đây, ở trên cùng là hai bản giấy phép thông hành hoán đổi tên mới cùng chứng minh thân phận, toàn bộ đều có con dấu của quan phủ, phía dưới thêm đến ước chừng hơn một ngàn lượng ngân phiếu đủ cái mệnh giá lớn nhỏ.

    Nam Cung Minh nói:“ Thân phận nguyên bản của các người, ta đã làm cho quan phủ báo thành bị bệnh mà chết rồi, thân phận mới là nông hộ ở trong hồ sơ đã được trình báo lên quan phủ, có thuế má ghi chép chính thức cùng hồ sơ lưu trữ của quan phủ, nơi sinh là ở Dương thôn, huyện Tây Nam An, nơi đó đang gặp phải nạn hạn hán, chạy nạn giả thật rất nhiều, các người một đường chuẩn bị, cẩn thận ứng phó, hẳn là không xảy ra đại loạn, đợi đi đến ngoài cửa biên giới, tiêu tiền chuẩn bị một chút đưa cho quan phủ, mua và xây nhà cũng dễ dàng. Mặt khác, ngàn lượng bạc này là tiền thưởng chưa phát khi Thạch Đầu làm hắc vệ, còn có tiền tiêu vặt hàng tháng không đến lĩnh của nàng lúc rời đi Nam Cung phủ, cũng là số định mức mà các người nên được, cho nên nhận lấy đi. Chờ sống sót qua mấy ngày này, bằng bản lĩnh của Thạch Đầu, tương lai cũng không để nàng chịu đói.”

    Ta nhìn về phía Thạch Đầu, hắn hướng về phía ta gật gật đầu, ta bèn tiếp nhận.

    Nam Cung Minh lại cực nghiêm túc nói với Thạch Đầu:“Ngươi là phản đồ của Nam Cung thế gia, ta phải nên phế đi võ công của ngươi, lại e ngại có kẻ thù tới cửa, Lạc Nhi phải chịu khổ, đành phải tạm thời gác xuống việc này. Chỉ là ngươi về sau hành tẩu giang hồ không thể nhắc tới tên của Nam Cung gia, cũng không thể ở trước mặt mọi người sử dụng võ công độc môn của Nam Cung gia làm việc ác, để tránh huỷ hoại danh dự của Nam Cung gia. Nếu ta nghe được lời đồn đại gì không tốt, liền sẽ không cho ngươi thêm cơ hội lần thứ hai nữa, nhất định đuổi cùng giết tận.”

    Thạch Đầu có tuyệt thế bí tịch trong bảo tàng, đối với việc này lơ đễnh không quan tâm, nhếch miệng cười cười, lộ ra hai hàm răng đều đặn, đáp ứng nhanh như tên bắn .

    Ta biết Nam Cung Minh thật sự nguyện ý buông tha cho chúng ta, mang theo sự tôn trọng ở trong lòng, ngàn ân vạn tạ, tự mình đưa hắn ra đến bên ngoài cánh cửa thứ hai. Hắn chậm rãi xoay người, chậm rãi rời đi, bóng dáng màu lam chậm rãi xuyên qua cây cầu nhỏ, nhịn hồi lâu, bỗng nhiên đặt câu hỏi:“Nàng thực sự không hối hận?”

    Ta lắc đầu.

    “Đúng vậy, nàng ngay từ lúc ban đầu liền quyết định, tự nhiên sẽ không hối hận.” Hắn muốn mỉm cười, nhưng biểu hiện trong nụ cười dấu không được chua sót, hắn ngẩng đầu nhìn núi cao xa xa, trên núi trải khắp lá phong hiệp đỏ rực, đan xen màu vàng của cây bạch quả ở bên cạnh, sáng lạn như gấm, liền xoay đầu dặn dò,“Tiếp qua hai tháng liền bắt đầu mùa đông, trên núi rất lạnh, nàng phải chú ý thân thể.”

    Ta gật gật đầu, không lời nào để nói.

    Bầu trời không có chim nhạn bay về phía nam, trong hồ chim thiên nga đang rỉa lông rủ nhau từng đợt từng đợt kêu í ới, Nam Cung Minh nhìn đàn chim một hồi, cười nói:“Ta mới trước đây mang nàng đi nhà thuỷ tạ vẽ thiên nga, nàng thế nào cũng không thích đi, nói chim chóc bị nuôi trong chuồng thực đáng thương. Ta trước kia không hiểu, chỉ nghĩ đến nàng là tiểu cô nương có đáy lòng thiện lương, thích thương thu bi nguyệt, nay cuối cùng hiểu được, nàng đáng thương không chỉ là chim chóc, cũng là chính bản thân nàng. Nàng cùng với thiên nga đang rỉa lông này giống nhau, không thích cái nhà giam lạnh như băng kia của Nam Cung thế gia.”

    “Sai lầm rồi,” Ta nhẹ nhàng mà nói,“Ta đáng thương không phải ta, mà là huynh.”

    Nam Cung Minh hô hấp cơ hồ ngừng lại, sắc mặt có chút trắng bệch.

    Ta nghĩ hắn đại khái hiểu lầm cái gì, vội vàng giải thích:“[ Sơn Hải chí ][ Hải thuyết ][ Alia Hải chí ]…… Huynh chưa từng bao giờ thích cái gì võ lâm tranh bá? Muốn lập ra cái kế hoạch đại nghiệp to lớn gì cả? Con hưu cổ dài, con chim to lớn không biết bay, người cổ dài, còn có rất nhiều rất nhiều bản đồ mà huynh vụng trộm vẽ, huynh dám nói huynh không muốn chính mắt đi xem mấy thứ này à?”

    Nam Cung Minh bất đắc dĩ nói:“Ta nằm mơ đều muốn, chính là……”

    Ta khuyên nhủ:“Việc đại nghiệp to lớn của gia đình, trách nhiệm lớn lao, bộ gông xiềng bị Nam Cung thế gia đóng buộc trên người huynh còn nặng hơn so với ta, nhưng là một ngày nào đó huynh sẽ dỡ bỏ xuống, cho nên trăm ngàn lần đừng học cha huynh dâm loạn đến suy sụp thân mình như vậy, bên ngoài thế giới tốt đẹp còn đang chờ huynh đi nghiên cứu đấy. Nghe nói phía bắc cực có loài gấu toàn thân tuyết trắng, bắt cá làm thức ăn. Rừng mưa ở phía tây có hoa có khả năng ăn thịt người, chuột có thể bay, có ngựa toàn thân là những dải vân màu đen trắng, sâu dưới hải dương có cá voi cao mấy chục thước, nói không chừng là cá côn[1] trong truyền thuyết. Huynh chẳng lẽ không muốn chính mắt đi xem? Trở về lại viết ra bản [ Nam Cung du ký ].”

    [1] Cá côn: cá khổng lồ trong truyền thuyết. xem thêm

    “Lạc Nhi nàng cũng cho rằng trên đời thực sự có cá côn sao?” Nam Cung Minh hưng trí bỗng nhiên lại bị khơi mào, trong ánh mắt lóe nóng bỏng hào quang.

    Ta thấy hắn cao hứng, cũng vui mừng nói:“Ta nghe nói có, cũng không khẳng định, bất quá huynh có thể đi nhìn xem, trở về nói cho mọi người.”

    “Đúng vậy, ra biển thám hiểm đúng không? Cha đã không thể quản được ta nữa rồi,” Nam Cung Minh nhìn bầu trời, giống như phát hiện ra đại lục mới, lâm vào khát khao, hắn vui vẻ nói với ta,“Nếu có ngày ta tìm được mấy thứ này rồi, trở về nhất định nói cho nàng.”

    Trong thế giới này, di chuyển trên đường biển đang lúc phát triển nhanh chóng, có nhiều ngoại nhân đến Trung thổ làm buôn bán, nhưng đi xa từ đầu tới cuối tràn ngập nguy hiểm, ta đối với đề nghị của mình có điểm hối hận, lo lắng dặn dò vài câu.

    Không ngờ, Nam Cung Minh rất hiếm khi lại bác bỏ ta một hồi:“Nữ nhân chính là tóc dài kiến thức ngắn, sợ khổ sợ mệt, thường hay thích lo lắng. Việc này nếu không có nguy hiểm, có thể đến phiên ta đi phát hiện sao? Trách không được thuyền biển không cho phép nữ nhân đi lên.”

    Ta yếu đuối cúi đầu thụ giáo, mặc hắn tiếp tục như chiến mã bay vút lên trời[2] lâm vào vọng tưởng.

    [2] Gốc: Thiên mã hành không= chỉ suy nghĩ ảo tưởng.

    Bên đầu kia của cầu nhỏ, Bạch Tử đang từ trong viện của Tiểu Hỉ quay đầu đi ra, bắt gặp chúng ta đang tán gẫu với nhau thật vui, liền đi lại đây hồ nghi nhìn một hồi, sau đó hỏi:“A Minh ngươi ở trong này làm cái gì?”

    Nam Cung Minh lập tức vỗ bả vai hắn, tùy tiện nói:“Lạc Nhi muội muội tối nay đi ra khỏi biên giới, nàng thân mình đơn bạc, không thể học võ, vạn nhất gặp phải nguy hiểm, ta sợ tên ngốc Thạch Đầu kia không bảo vệ được. Trên tay ngươi không phải có nhiều mê dược, thuốc trị thương, độc dược sao? Lấy một ít đến đưa cho nàng phòng thân đi!”

    Bạch Tử kinh hãi thất sắc, lập tức dùng bàn tay có đeo bao tay đập móng vuốt của hắn xuống, giống như phủi vi khuẩn gây bệnh ở trên quần áo, phủi đến mấy chục lần, phẫn nộ nói:“Ta nhấn mạnh lần thứ ba trăm hai mươi bốn! Tay là thứ dơ bẩn nhất, không đeo bao tay không cho phép lung tung đụng chạm vào ta! Ai biết ngươi sờ qua cái gì đó không sạch sẽ chứ?”

    “Được được được, biết ngươi yêu sạch sẽ, đừng giậm chân.” Nam Cung Minh không bận tâm, quay đầu lại, an ủi vài câu.

    Ta nghe xong nửa ngày, cuối cùng hiểu được vì sao Bạch Tử hành y cứu người, cứu vô số người, lại chỉ có một bằng hữu là Nam Cung Minh, hơn nữa bộ dạng của hắn mỹ mạo nhiều tiền, nha đầu trong nhà muốn trèo lên giường của hắn số lượng cũng không nhiều. Nguyên lai là tên kia tật cổ quái cực độ nghiêm trọng, hơn nữa cực độ thích kén chọn, trừ bỏ Nam Cung Minh đối với bạn bè, là loại siêu cấp thánh mẫu, tính tình hiền hoà, nếu không, ai cũng không chịu đựng được hắn.

    Nói đến…… Lúc hắn dắt Tiểu Hỉ cũng có mang hai tầng bao tay, thật không hiểu trong bản truyện gốc, hắn là như thế nào nhịn được xuống bệnh sạch sẽ, đối với Lâm Lạc Nhi xuống tay, hay là cũng là mang theo bao tay? Hồi tưởng lại cốt truyện, hắn hình như quả thật là mặc quần áo làm a……

    Ta càng nghĩ càng nghiêng ngả, ánh mắt cũng càng phát ra quái dị, Bạch Tử cùng Nam Cung Minh ồn ào cãi nhau, bỗng nhiên lại đánh rùng mình, run lẩy bẩy hai cái.

    Cuối cùng Bạch Tử không chống được tài hùng biện giỏi giang của Nam Cung Minh, mang ta đi đến kho chứa dược, liệng ba loại dược cho ta, ta lúc này mới phát hiện “Hai mươi mốt bước đổ” của nhà Long cầm thú, cũng là từ trong bút tích của hắn, liền đem kết quả trước kia tự mình thí nghiệm qua, nói một phen. Bạch Tử nghe được liên tục mắng:“Hoang đường! Dược lượng sao có thể tăng thêm gấp bội? May mắn hắn chỉ uống một ngụm, nếu hạ dược lượng lên gấp ba lần, hẳn phải chết chứ không thể nghi ngờ! Ngươi thật sự là cái đồ ngu xuẩn không thông dược lý!”

    “Ngươi mắng quá đúng!” Ta hối hận không kịp, vì sao lúc ấy lại không ném cho hắn ba viên.

    Nam Cung Minh nói ra sự việc bệnh nấm hoa đào trước kia của ta, hắn cũng đã biết rằng ta biết dịch dung rồi, liền thành thật giải thích về vài loại phương thuốc bí tịch thường dùng để dịch dung, Bạch Tử bảo ta viết ra toàn bộ trình tự một cách kỹ càng, sau khi xem liền giận hơn:“Ngu xuẩn trong ngu xuẩn! Dược lý không rõ mà tự xằng bậy hạ thủ, đọc sách cũng không xem cẩn thận chút, xem mạch cùng với hàng trăm bộ phận đều liên tục không phân biệt ra nổi mà dám lung tung chế tạo phương thuốc?! Hai loại dược liệu này mặc dù hình dạng giống nhau, công dụng khác nhau rất lớn, trách không được ngươi nói lúc đầu thí nghiệm dược thuốc, lại làm cho làn da bị thương.”

    Ta lắp bắp phân bua nói:“Ta nghĩ dược lượng quá nặng, sau lại giảm bớt dược lượng sẽ không có việc gì cả.”

    Bạch Tử nhịn cơn tức giận, giáo huấn đứa ngu ngốc: “Phương thuốc của Âu Dương Tử tiên sinh rất là thần kỳ, nếu như ngươi điều chỉnh kết hợp đúng dược vật rồi, tất nhiên là không có dược thuốc gốc là không thể giải được, như thế nào tẩy nước ấm nửa canh giờ liền có thể tháo bỏ phấn trang điểm? Hơn nữa phương thuốc biến đổi da mặt này, hẳn là thiên hoàng, sao ngươi làm ra thành thiên lục chứ hả? Thật là hồ đồ!”

    Nam Cung Minh nghe hắn mắng ta đến đầu cũng không dám ngẩng lên, có chút đau lòng, vội vàng biện giải:“Lạc Nhi không có danh sư chỉ điểm, tự mình dựa vào bản vẽ chú giả của [ bách thảo kinh ] mày mò, còn đích thân lên núi lấy dược, không có kinh nghiệm, nhìn thảo dược bên trong bức họa có chút sai lầm, cũng là khó tránh khỏi. Nếu Tiểu Bạch ngươi biết, vậy dạy bảo truyền thụ cho nàng đi.”

    Bạch Tử cáu giận nói:“Nếu nàng là đồ nhi của ta, lập tức lấy cây gậy lớn đánh đuổi ra ngoài! Để tránh ô nhục thanh danh.”

    Ta cũng không dám để cho tên cầm thú này làm sư phụ, liên tục gật đầu đồng ý. Chỉ là nghĩ đến phần dịch dung bí tịch ở trên tay loại người không rõ dược lý như ta, thật sự lãng phí tài nguyên, liền đem đại bộ phận cùng với bộ phận về dược vật liên quan, sao chép lại thành một bản, đưa cho Bạch Tử làm lễ vật cảm ơn vì đã khám bệnh.

    Tên cuồng si y học Bạch Tử thích ý với lễ vật này, rốt cục thần sắc dịu xuống, thái độ đối với ta tốt hơn một ít, còn tặng Thạch Đầu một lọ quỳnh tuyết hoàn vô giá, nói là bôi lên trên miệng vết thương có thể giảm đau ngăn ngứa, giảm bớt vết sẹo. Sau đó dạy ta phân biệt bên trong vài loại dược vật đặc thù, đối với chỗ thủ pháp điều chế bị sai lầm, lại chỉ điểm kỹ lưỡng một phen. Ta được lợi không phải là ít, chỉ là không thể nhớ nhanh như vậy được, hắn cũng không kiên nhẫn lặp lại, đành phải dùng bút sao chép xuống, trở về chậm rãi nghiên cứu.

    Hắn nhìn ghi chép mà ta sao chép đến nửa ngày, sau đó hỏi: “Ngươi lần trước cho Thạch Đầu kiểm tra thị lực là dùng cái trò gì vậy?”

    Ta liền đem bảng đo thị lực của hiện đại, nói kỹ càng một phen, hắn dường như có chút đăm chiêu thật lâu, vẫy vẫy tay, viết rất thành thạo lên trên giấy vài cái phương thuốc cho ta, nói:“ Phương thuốc dịch dung mà ngươi cho ta là thứ tốt, ta cũng không chiếm tiện nghi của ngươi, mê dược cùng với thuốc trị thương phức tạp thì ngươi làm không được, vài cái đơn giản này cho ngươi trở về chậm rãi học đi.”

    Ta tiếp nhận, vừa nhìn một cái, mừng rỡ như điên, trên phương thuốc mặc dù không phải là loại cực phẩm “Hai mươi mốt bước đổ”, lại đều là cải biến phức tạp thành đơn giản, chế tác vô cùng đơn giản tiện lợi. Một loại là thuốc trị thương do đao chém, một loại là thuốc tê khi phun ra có thể cho người toàn thân khó nhịn, một loại là mê dược có vị ngọt, uống sẽ ngủ, còn có một loại là viên thuốc làm cho người ta không đẩy lên nổi chân khí.

    Ta vội vàng liên tục cảm ơn.

    Bạch Tử lơ đễnh nói:“Này đó ứng phó hai ba loại nhân vật tầm thường còn được, đối với cao thủ chân chính kỳ thật cũng không có tác dụng gì, chỉ có thể kéo dài nhất thời nửa khắc thôi. Bất quá dược vật đẳng cấp cao, chỉ truyền thụ cho đồ đệ của Bạch gia, hơn nữa cực độ phức tạp khó chế, ta cũng không cho rằng ngươi cái loại đầu heo này có thể làm ra. Vết thương của Thạch Đầu còn phải hao phí bốn tháng thì mới có thể lành toàn, trong khoảng thời gian này ngươi đi theo dược đồng của ta học như thế nào nhận biết được dược vật, miễn cho ngươi này ngu xuẩn làm sai thuốc dược, còn tưởng rằng là phương thuốc của ta không tốt.”

    Ta hưng phấn mà gật đầu lia lịa, thấy khuôn mặt lạnh lùng của Bạch Tử càng trở nên thuận mắt, ôm phương thuốc hướng trở về báo tin vui cho Thạch Đầu.

    Trước khi đi, nghe thấy Bạch Tử tò mò hỏi:“A Minh, ngươi vừa mới cao hứng cái gì vậy?”

    Sau khi chạy thật xa rồi, sau lưng tựa hồ lại truyền đến một trận khắc khẩu.

    Ta một mực mặc kệ, hưng trí bừng bừng chạy về phòng, nói cho Thạch Đầu những lời mà thần y đã nói.

    Thạch Đầu sau khi nghe xong có chút buồn bực:“Bốn tháng? Chẳng phải là muốn ở trong này trải qua lễ mừng năm mới hả ? Ta không muốn.”

    “Đừng so đo nhiều như vậy! Chúng ta da mặt dày lâu như vậy, cũng không sai lệch mấy, dù sao cũng phải chờ thương thế của chàng hoàn toàn khang phục lại, miễn cho chàng rơi xuống cái bệnh tật gì, khó chịu vẫn là ta.” Ta mở ra thuốc mỡ vừa bôi cho hắn vừa nói,“Lúc trước Nam Cung Minh còn nói, Long Chiêu Đường bị triều đình chê trách, giam cấm, nửa năm cũng không có thể đi ra, đủ để cho chúng ta bỏ chạy đến thảo nguyên .”

    Thạch Đầu nghiêng nghiêng đầu, tiếc hận nói:“Trước kia tiết nguyên tiêu hàng năm cùng nàng xem hoa đăng, nàng thích nhất đoán đố đèn, không biết ra biên cảnh, còn có không?”

    “Có cũng được, không cũng được,” Ta cúi đầu thật lúc lâu, sờ sờ mặt mình, chua sót nói,“Ta đại khái…… Đời này cũng không có thể lại quang minh chính đại lộ ra khuôn mặt này để nhìn đèn.”

    “Phi! Không biết xấu hổ,” Thạch Đầu mắng,“Cho dù vẻ ngoài của nàng hiện tại thực sự giống thiên tiên, quyến rũ mắt người ở khắp nơi. Thế nào cũng sẽ không đến bảy tám mươi tuổi rồi mà vẫn còn là thiên tiên chứ? Đợi đến khi nàng già nua héo úa, lúc thành người phụ nữ trung niên, đi trên đường còn cái ai nhìn nàng lão thái bà, nhiều thêm một lần nữa chứ? Đến lúc đó ta dắt tay nàng, hai người ngẩng đầu ưỡn ngực đi dạo Nguyên tiêu!”

    Lúc hắn nói chuyện, giả trang thành bộ dáng của lão gia gia, chọc cho ta cười, liền đập một cái tát lên trên vai hắn, cười nói:“Toàn ba hoa!”

    Hắn liên tục kêu đau.

    Ta bôi thuốc xong, đi ra ngoài tìm đại nương quen biết, cho nàng một khoản tiền thật dày nặng, mua hai xấp vải bông màu xanh đậm và chỉ sợi nhiều màu sắc cùng nguyên liệu, trước tiên đem mấy tầng vải xếp lên, cắt may cho Thạch Đầu một kiện quần áo mùa đông thật dày, kiểu dáng rất đơn giản, cổ áo nguyên bảo, chỉ là ở góc áo vá một vòng lông chuột xám làm trang trí. Sau đó dùng vải vóc còn thừa làm cái hà bao, tỉ mỉ thêu lên chữ Thạch Đầu cùng với hình thêu hoa sen, bù lại cho món nợ còn thiếu năm đó.

    Thạch Đầu tựa vào đầu giường, lẳng lặng nhìn ta thêu hoa, khóe môi nhếch lên cười.

    Mùa thu gió nhẹ, bầu trời tươi sáng giống như lòng của ta, vạn dặm không mây. Mối hận to lớn của Thạch Đầu đã báo xong rồi, Long Chiêu Đường không thể vênh váo nhảy ra giữa đường cản trở, Nam Cung Hoán ốm đau không dậy nổi, Nam Cung Minh rốt cục buông tay, chúng ta kế hoạch trước khi đi tìm thời gian đi đến Kỳ Liên Sơn lấy bảo tàng, đem đại bộ phận gửi biếu người nhà của Thác Bạt, phần nhỏ giữ lại để tạo dựng cuộc sống chỗ ở. Sau đó mua mấy trăm mẫu đất, trồng một vườn hoa, đào một cái nguồn nước sạch sẽ, nuôi mấy chục con gà. Thạch Đầu trải qua biến cố sinh tử, thấy được bộ mặt xấu xa của đại hiệp cầm thú, cũng rốt cục thấy nhạt nhoà với giang hồ chém giết lẫn nhau, ngược lại tán thành nguyện vọng của ta, hắn tính học được võ công từ trong bí tịch để bảo hộ bản thân, sau đó làm một cao thủ thoái ẩn giang hồ, mở ra cái trạm rèn sắt, kế thừa sự nghiệp của Thiết Đầu đại thúc, trà trộn phố phường, tương lai làm tuyệt thế thợ rèn, chuyên đánh dao thái rau, Lý gia.

    Viễn cảnh tương lai đã được an bài rất thỏa đáng.

    Ta nghĩ đến mình nhiều lần trải qua cực khổ, hạnh phúc đều ở trước mắt.

    Chỉ là trong lòng như trước vẫn có một chút không thích hợp.

    Nông lịch ngày hai mươi bốn tháng mười một, Thạch Đầu thương tình ổn định, ta đi đến dược phòng cùng dược đồng, học nhận thức thuốc dược.

    Nông lịch ngày ba mươi tháng mười một, Nam Cung Minh nhận được thư, cha bệnh tình nguy kịch, về.

    Nông lịch ngày mười tám tháng mười hai, tám thôn lân cận bùng nổ quái bệnh, bệnh mê y học của Bạch Tử phát tác, người muốn khám bệnh trụ đầy biệt viện, nhân thủ không đủ, số lượng lớn thị nữ dược đồng của bổn viện bị điều đi hỗ trợ.

    Nông lịch ngày ba mươi mốt tháng mười hai, Trừ Tịch, ta tự tay làm bánh bao mừng lễ đoàn viên, sau đó đem bộ đồ mới cùng hà bao đã làm xong đưa cho Thạch Đầu mặc lên người.

    Nông lịch ngày mùng một tháng một, năm mới.

    Nông lịch ngày mười lăm tháng một, Nguyên Tiêu, Tiểu Hỉ quấn quít lấy Bạch Tử xem đèn, ta giúp Thạch Đầu đi lên trên lầu, ôm ấp dựa sát vào nhau, nhìn đèn đuốc huy hoàng trong trấn phía xa xa.

    Nông lịch ngày mười tám tháng một, ta đi dược phòng học tập, không gặp một bóng người nào cả, chợt ngửi thấy mùi thơm ngòn ngọt, ngã xuống đất bất tỉnh nhân sự. Trong mơ hồ, nhìn thấy lửa cháy ở bên ngoài cửa sổ.

    Nông lịch ngày mười chín tháng một, ta rốt cục hiểu được bản thân đã nghĩ sai cái gì rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 76

    Thực nghiệm

    Trần nhà có mười tám khúc gỗ làm xà ngang để chống đỡ, chiếu tre màu tro đậm được trải ra, phòng không tính là lớn, chung quanh đốt ba ngọn đèn đựng trong chén nhỏ được làm bằng ngọc lưu ly thủy tinh, không khí lưu thông rất ít, tràn ngập mùi dược liệu, nhiệt độ không khí so với bên ngoài ước chừng cao hơn mấy độ, hẳn là cái hầm.

    Trên người của ta mặc áo nịt ngực làm từ lụa trắng cùng váy áo ngắn, trước ngực cắm mấy cái ngân châm lóe hàn quang. Bạch Tử lẳng lặng ngồi ở bên trái cái bàn bên cạnh, đeo bao tay làm bằng tơ tằm, cầm trong tay một quyển sách cũ ố vàng, đọc đến si mê, thỉnh thoảng lại lấy qua cái chén nhỏ đựng trà nguội đã để được một lúc lâu được đặt ở trên bàn, chậm rãi uống nửa ngụm.

    Thời gian lẳng lặng trôi qua, không biết qua bao lâu, hắn rốt cục xem sách xong rồi, đóng sách bỏ lại trên bàn, chậm rãi bước đến trước mặt ta, ta nhanh chóng giả bộ ngủ, hắn duỗi tay mở mí mắt của ta ra, nhìn thoáng qua, ôn hòa cười nói: “Dược hiệu của Bảy bước nhuyễn cốt tán là sáu canh giờ, ngươi hẳn đã tỉnh.”

    Ta mở mắt ra, oán hận nhìn tên cầm thú này.

    Hắn thật giống như vị thầy giáo dùng sự chuyên nghiệp của bản thân đi kiểm tra học sinh, thực khoái trá hỏi: “Ngươi không biết bảy bước nhuyễn cốt tán còn có thể dùng ở trong lửa phải không?”

    Ta oán thầm: Vô nghĩa! Ta đi lấy bộ máy tính đến, ngươi cũng không biết dùng như thế nào!

    Bạch Tử tiếp tục hỏi:“Ngươi có biết ta vì sao sẽ hạ dược với ngươi không?”

    Ta tiếp tục oán thầm: Ta là người, làm sao đoán ra được tâm tư của cầm thú! Mặc kệ ngươi là phát tác thuộc tính biến thái trời sinh, hay là sau khi sinh tiến hóa thành công thành biến thái, bỏ thuốc ép buộc tiểu cô nương đi phòng tối, tóm lại cũng đều là có vấn đề!

    “Không phải sợ, ta sẽ không hại ngươi.” Bạch Tử vươn tay, xoa hai gò má của ta, chậm rãi lướt qua, trong ngôn ngữ khó mà không có sự chế giễu cạy khoé ác nghiệt, mà là chân thành an ủi. Chính là xúc cảm của tơ lụa quá mức nhẵn nhụi mà lạnh như băng, ngăn cách độ ấm, hắn nhìn vào mắt ta, ôn nhu nhưng không có nhiệt tình, giống y như đúc lúc nhìn Tiểu Hỉ.

    Ta bỗng nhiên nhớ tới trước kia một người hàng xóm làm dược vật kiểm nghiệm viên, hắn sẽ cẩn thận chăm sóc thực nghiệm động vật, còn thật sự đo nhiệt độ cơ thể của chúng nó từng lần một, nghiêm khắc nuôi nấng, cho ăn bảo đảm thể trọng, thậm chí ôn nhu an ủi cổ vũ chúng nó khôi phục tinh thần, sau đó từng con từng con bị đưa vào phòng thí nghiệm giết chết.

    Trong hôn mê, Bạch Tử tựa hồ nhớ tới cái gì, vẻ mặt xuất hiện độ ấm, khóe miệng hơi hơi lộ ra vẻ tươi cười, tựa như núi băng bị ánh mặt trời hòa tan, qua một hồi lâu, hắn nhẹ nhàng nói với ta:“Giang hồ quan hệ rắc rối phức tạp, mấy đại võ lâm thế gia có ân oán với nhau, bọn họ có thể không cần địa bàn, không cần quyền thế, không cần tiền tài, cũng không thể không cần mạng sống. Cho nên Bạch gia cùng tất cả các thế gia khác quan hệ đều rất tốt, bọn họ thường thường lại tự tới cửa tặng lễ nhằm nâng cao giao tình, không ít đứa nhỏ cũng sẽ theo cha mẹ tới chơi, xuất phát từ cấp bậc lễ nghĩa phiền toái, ta bị bắt phải đi tiếp đón bọn họ. May mắn ta từ nhỏ chính là một quái nhân, học dược lý, luyện khâu vá, đứa bé nhỏ tuổi, chỉ dựa vào làm việc yêu thích, thấy ta quái gở, diện mạo…… Không quá hợp khẩu vị, lại khi dễ Bạch gia võ công không giỏi, thường xuyên nói lời chế giễu, âm thầm trêu chọc. Ta lúc ấy không gặp được nguyên liệu độc dược, không thể phản kích, cho nên thực chán ghét bọn họ. Nam Cung Minh cũng thực khiến cho người ta chán ghét, toàn thích tự chủ trương giúp ta xuất đầu, đuổi theo an ủi ta không cần phải hoài niệm mẫu thân đã qua đời…… Kỳ thật ta một chút cũng không hoài niệm.”

    Ta trái lại cảm thấy hắn không chỉ là tính cách quái gở mới bị khi dễ, Nam Cung Minh cái tên lắm miệng kia đã từng vô tình lộ ra…… Bạch Tử lúc bé cực kỳ mĩ mạo, lần đầu tiên gặp mặt tưởng là cô gái, mọi người đều tỏ ra ân cần với hắn. Ta đoán là mọi người phát hiện sai giới tính rồi, hơn nữa bị tên cầm thù này độc miệng đùa cợt, tâm hồn yếu ớt cùng một lúc bị sấm đánh kịch liệt, sau đó cả lũ tức giận hắn, không khi dễ tên đầu sỏ gây nên này thì còn khi dễ ai chứ? Chỉ là thuộc tính thánh mẫu của Nam Cung Minh nghiêm trọng, lòng mang đồng tình đối với đứa bé [trai] xinh đẹp bị mất mẹ, làm cho hắn nhịn xuống.

    Trải nghiệm qua khảo nghiệm khủng bố của Bạch Tử, trách không được lời nói ác độc của ta năm đó đả kích Nam Cung Minh một chút hiệu quả đều không có……

    “Tóm lại, miễn miễn cưỡng cưỡng cũng tính là làm bạn với hắn nhiều năm rồi, phụ thân của hắn cưới phải cô gái có địa vị cao quý trong võ lâm, kiêu căng tùy hứng, sau đó nháo ra một màn gièm pha, dẫn tới nhiều năm tâm bệnh, sau đó lại nghe nói Nam Cung Minh thích một tiểu nha đầu, muốn cưới nàng làm vợ, ta nghĩ người thấp kém có thể trèo cao tới Nam Cung gia, là có phúc ba đời, hơn nữa Nam Cung Minh tính tình ôn hoà che chở, nàng hẳn là sẽ không hồng hạnh xuất tường, gây nên chuyện hổ thẹn, cho nên phải làm cho bạn tốt cao hứng, ít nhất hắn không rảnh để lải nhải với ta .” Bạch Tử bỗng nhiên chán ghét rút tay về, lạnh lùng nhìn ta nói,“Chính là ta không nghĩ tới, hắn cư nhiên phạm vào sai lầm giống như phụ thân.”

    Liên quan rắm gì với ta chứ! Ta hận không thể xông lên cắn cái tên tự quyết định này mấy cái.

    Bạch Tử khoanh tay, xoay chuyển vài vòng, oán hận nói:“Ngươi bị phụ thân hắn tống đi mấy ngày, Nam Cung Minh ở nhà của ta, muốn mời ta đi trị bệnh nấm hoa đào trên mặt cho ngươi, sau đó mang tới trước mặt phụ thân để nghị thân[1]. Được đến tin tức, ta bồi hắn suốt đêm tiến đến Nam Cung thế gia, cha con bọn họ hung hăng náo loạn một hồi, Nam Cung Hoán tức giận đến mức trúng gió, ngã xuống đất không dậy nổi, ta thi châm kê thuốc cho hắn, hắn bằng mặt không bằng lòng, nói là con đã có giữ trọng trách lớn, không cần phải phụ thân hỗ trợ, từ nay về sau ở biệt viện tĩnh dưỡng, cự tuyệt y dược, chỉ cầu nhanh chết đi gặp phu nhân. Trước khi đi, hắn bí mất triệu ta đến nói chuyện một phen, ta thế mới biết hắn đem ngươi tống đi là vì trong lòng ngươi căn bản không có A Minh.”

    [1] Nghị thân: bàn luận cưới hỏi.

    Ta có miệng khó trả lời: Lấy đại cầm thú đối với thê tử cố chấp tưởng niệm đến tận bây giờ, nếu ta bị đưa tới trước mặt hắn, nói không chừng sẽ không phải là vợ của Nam Cung Minh, mà là mẹ kế của Nam Cung Minh!

    Bạch Tử thở dài, nâng trán một lát:“Loạn trong giặc ngoài, Nam Cung Minh đoạn thời gian ấy gầy đi bảy tám cân, cơ thể xương cốt đều suy nhược. Ta cũng âm thầm giúp hắn đi tìm tung tích của ngươi, chính là không có kết quả. Sau đó, hắn cuối cùng tìm được ngươi, mang theo tới thăm, nhưng không phải là để giới thiệu vợ tương lai của hắn, mà là vì tìm thầy thuốc thay nam nhân của vợ tương lai, thật sự là buồn cười.”

    Hắn lo lắng Nam Cung Minh cũng mắc phải tâm bệnh giống như phụ thân? Cho nên muốn triệt để giết chết ta?

    Bạch Tử tựa hồ nhìn ra nỗi sầu lo của ta, lại cười nói:“Ta không cần Nam Cung Minh có tâm bệnh hay không, cũng thực chán ghét hắn, nhưng là bên tai ngay cả một cái người dám lải nhải đều không có, cũng thật sự nhàm chán. Ta trị liệu cho nam nhân của ngươi, cho ngươi các loại phương thuốc, nguyên bản là hy vọng hắn đối với ngươi hết hy vọng, cho hai người các ngươi cút nhanh một chút, cút càng xa càng tốt! Ta dễ dàng thừa dịp tâm bệnh của Nam Cung Minh chưa nặng, sớm một chút xuống tay trị liệu cho hắn…… Nhưng là hiện tại, ta thay đổi chủ ý, ngươi có biết đây là vì sao không?”

    Ta:“……”

    Bạch Tử bừng tỉnh đại ngộ, từ trên cổ ta rút ra hai cái ngân châm:“Ta đã quên mất, để cho bản thân đọc sách thanh tịnh, nên chọc vào á huyệt của ngươi.”

    Ta động động ngón tay, toàn thân vẫn tê liệt không thể nhúc nhích, vội vàng lên tiếng hô to:“Thạch Đầu! Cứu mạng! Thạch Đầu…… Huhu……”

    “Ồn chết lên được.” Bạch Tử thuận tay lại chọc ngân châm vào cho ta, căm giận nói,“Ngươi cái thứ hỗn đản này, dám giựt dây A Minh mạo hiểm ra biển? Hắn thế mà cũng đáp ứng, nói ở đất liền không thể lưu luyến, không bằng bốn biển là nhà! Nếu hắn ra đi, ta lập tức lại không có bạn nữa…… Một khi đã như vậy, ta đành phải làm cho hắn có điều lưu luyến, rốt cuộc không đi ra biển được nữa!”

    Cầm thú đại nhân, là do ta lắm mồm, ta bây giờ đi nói cho hắn biết rằng ở bên ngoài có rất nhiều loại quái thú, khắp nơi đều là con mẹ nó, khủng long godzilla, trăm ngàn lần không thể đi ra, ngươi đại nhân lại đại lượng, tha cho ta đi mà.

    Ta chỉ hận miệng không thể nói, nước mắt đều nhanh đi ra .

    “Ta hai năm này luôn luôn nghiên cứu tâm bệnh, sau đó ta lại phát hiện, mọi uất ức của người đến từ não bộ, đến từ ký ức thống khổ, chỉ cần đem tất cả mọi thứ đều xoá bỏ hết đi, lập tức có thể bắt đầu một lần nữa.” Bạch Tử búng ngón tay, chỉa chỉa phía bên trái, khôi phục ôn hòa.

    Ta cố gắng chuyển động tròng mắt, nghiêng nghiêng nhìn tới, đã thấy bên cạnh có một cái giường gỗ, mặt trên một cái xác chết cháy nằm lẳng lặng, cùng với vóc người của ta không sai biệt lắm, trên đầu ngân sức cùng mảnh vụn quần áo tựa hồ cùng lúc ta mặc đi dược phòng giống nhau như đúc.

    Bạch Tử lộ ra tươi cười, lại lần nữa sờ sờ đầu ta, tự tin nói:“Ngươi không cần lo lắng, ta dùng Tiểu Hỉ làm thực nghiệm đã hơn một năm, xác định trí nhớ có thể thông qua thời gian dài kích thích mấy huyệt vị trên sọ đầu và thân thể mà thay đổi. Đợi sau khi tiêu trừ tất cả ký ức của ngươi, tâm tư của ngươi lại giống như đứa bé, sau đó ta đem ngươi nhốt đến cấm địa sau núi, thỉnh danh sư dạy hai năm, sau đó lại đem sự tình về Nam Cung Minh rót vào trong đầu ngươi, rồi đưa cho hắn làm thê tử, như vậy hắn có vướng bận, sẽ không mong muốn ra biển nữa.”

    Tiểu Hỉ không phải người trong lòng của hắn, mà là vật thí nghiệm.

    Tia cảm giác kỳ quái kia của ta, đại khái là từ đây mà ra.

    “Tê[2] …… Thạch……” Ta sợ hãi đến cực điểm, dùng khí lực toàn thân xé rách dây thanh quản.

    [2] Gốc: Tê 嘶- Tiếng xít, rít giữa kẽ răng. Âm thanh đau thương u uất



    Bạch Tử chần chờ một lát, lại đem ngân châm ở cổ đẩy vào một chút, lắc đầu nói:“Ta vừa mới đem ‘Thi thể’ của ngươi cho hắn xem qua, nói cho hắn về hoả hoạn ở dược phòng, bởi vì không đủ nhân viên, cứu viện vô lực, ngươi bất hạnh bỏ mình. Thi thể bị cháy sạch lợi hại, bất quá của mấy bộ phận chi tiết giống nhau như đúc với bộ dạng của ngươi ta vẫn còn giữ lại, cho nên hắn nhìn thật lâu mới bằng lòng khẳng định người kia là ngươi, nhưng không có khóc, cũng không có nói cái gì, đại khái…… Cũng là cái người vô tình đi, ngươi yêu lầm người rồi, về sau cùng A Minh sống qua ngày thật tốt, đừng cho ta thêm phiền toái.”

    Hắn vừa nói, vừa thở dài, vừa đem ngân châm chậm rãi đâm vào trong đầu.

    Ta rớt nước mắt.

    Ý thức lại lần nữa lâm vào hôn mê.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 77

    Thoát vây

    Lúc tỉnh lúc ngủ, không ngừng bị rót thuốc, bị ghim kim, ý thức mông mông lung lung, giống như một con sâu bướm bị nhựa cây bao thành một đoàn, dần dần hóa thành màu hổ phách nồng đậm nhẵn bóng, linh hồn bên trong lại phân biệt không rõ ban ngày hay đêm tối.

    Không biết qua bao nhiêu ngày, ta hoài nghi rằng mình sắp chết.

    Nhưng mà ta cuối cùng không chết.

    Rốt cục có một ngày, đập vỡ hổ phách, khi từ trong lúc ngủ mơ tỉnh lại, ngọn nến đốt cạn hết, chung quanh một mảnh tối đen. Ta mò mẫm ở đầu giường tìm được cái ống thắp lửa[1] , thắp sáng một chén đèn bằng ngọc lưu ly chưa thắp qua, mới chân chính nhìn thấy rõ hoàn cảnh chung quanh.

    [1] ống thắp lửa: gốc: 火折子- Ống làm bằng tre, bên trong đựng nguyên liệu gây cháy. Xem thêm.

    Đó là một gian động nho nhỏ, ước chừng dài mười bước, rộng tám bước, bốn vách tường lắp đầy bảy mươi, tám mươi ô vuông tinh xảo đủ các loại lớn nhỏ, bên trong để đầy các chủng loại dược liệu trân quý cùng công cụ trung y, còn có một cái vại nước lớn dùng để rửa tay, ở giữa là cái giường ta nằm, được bao chùm bởi màn lụa trắng, trải chăn lụa màu trắng kem, khắp nơi vờn quanh mùi hương thảo dược thơm ngát.

    Ta cầm theo đèn, phát ngốc một hồi lâu khi rời giường, rốt cục nhớ tới các hành vi cử chỉ của Bạch Tử, ổn định lại tinh thần, cố gắng nhớ lại chuyện cũ, từ mấy ngày trước Thạch Đầu ở đám cháy cứu người, thẳng đến khi nhớ lại lúc còn bé, Thạch Đầu làm đụng gãy mất răng của ta, lại ôn lại một lần nữa cuốn tiểu thuyết [ vô sắc vô hoan ] xem trước khi xuyên qua, rốt cục tin tưởng trí óc của mình thanh tỉnh, chỉ có sách thuốc [ thiên kim phương ] học thuộc trước khi hôn mê đã quên hơn phân nửa, này có thể là ta vốn có trí nhớ kém……

    Ta trong cơn lửa giận, tiếp tục mắng đến đời họ hàng tổ tông thứ mười chín của Bạch Tử, đợi sau khi hiện tượng tê liệt tay chân biến mất, lập tức bò xuống giường, ở trong mấy ô vuông tinh xảo lật giở nửa ngày, tìm ra cái xẻng xúc thuốc nhỏ làm bằng vàng, nắm lấy cán ngọc, ở trong không trung làm hai cái tư thế đánh bóng chày, cực kỳ tiện tay. Sau đó tắt đèn ngọc lưu ly, khí thế hừng hực trốn tại lối vào để mai phục, chỉ đợi khi Bạch Tử trở về thì đánh lén sau lưng, đánh cho cái đầu hắn nở đầy hoa!

    Trong bóng đêm, ta trái chờ Bạch Tử không trở lại, phải đợi Bạch Tử không trở lại, lại đem mười chín đời tổ tông nhà hắn lăn qua lộn lại, mắng thêm năm lần, Bạch Tử vẫn không trở về.

    Trong cơn buồn bực, không khí dần dần thay đổi nhiệt độ, tựa như quay về tới chiếc giường sưởi ấm ở chốn cũ, ấm áp dào dạt thật thích ý. Không biết qua hơn mười mấy, hai mươi cái canh giờ, ta chờ khó chịu, thay đổi bốn năm cái tư thế, thậm chí còn mơ hồ trong chốc lát, thẳng đến khi không khí một lần nữa biến thành lạnh, thủy chung không ai tiến vào quản ta.

    Ta rốt cục ý thức được có khả năng không có người đến.

    Hang đất tối đen, chỉ có tiếng hít thở của một người, lặng lẽ tràn ngập ở trong không khí, mỗi một tiếng tim đập trong lồng ngực đều nghe được rõ ràng, nó đang càng lúc càng nhanh, càng lúc càng nhanh……

    Hắc ám cùng tĩnh lặng mang đến nỗi sợ hãi bị chôn sống, ta chống đỡ không được gõ cửa hô to:“Cứu mạng a! Thạch Đầu cứu ta! Thạch Đầu!”

    Đây là mật thất của Bạch Tử, có hiệu quả cách âm tuyệt hảo.

    Ta gọi thật lâu, thẳng đến khi thanh âm trở nên khàn khàn, cũng không nghe thấy động tĩnh gì từ phía bên ngoài.

    Cuối cùng tuyệt vọng.

    Ta đi tới trước cái vại lớn uống hai ngụm nước, lau đi nước mắt, đặt mông ngồi dưới đất, hít thở hổn hển một lúc lâu, cơn đói khát đang mãnh liệt đốt cháy dạ dày, giống như muốn nghiền nát tất cả lục phủ ngũ tạng, áp lực nhìn không thấy ánh sáng dưới lòng đất, khiến cho người ta hận không thể rút đao tự sát để giải thoát. Ta thậm chí gặp ảo giác, nhìn thấy mama đang ở trên ngôi sao, hướng tới ta vẫy tay, tựa hồ chỉ cần đi về phía trước một bước liền có thể được đến hạnh phúc cùng sung sướng.

    Nhưng mà, ta đi rồi, Thạch Đầu phải làm sao bây giờ?

    Ta càng không thể chết được.

    Dục vọng mãnh liệt muốn sống làm cho ta đứng lên, một lần nữa thắp sáng đèn ngọc lưu ly. Ta đem hết thẩy các ô vuông tinh xảo cùng hòm dược liệu, đều quét sạch một lần, căn cứ vào trí nhớ của bản thân, lấy ra dược vật bên trong không có độc, lại đem một cây nhân sâm to bằng hai ngón tay cái, lại gần vại nước để rửa, rồi ăn sống. Trước tiên quan sát cánh cửa lớn thật nặng được làm bằng sắt, cùng với phiến đá mỏng ở xung quanh, cảm thấy không có hy vọng mà bẩy mở được ra. Sau đó, kiểm tra bốn vách tường một phen, chọn ra cái vị trí được cho là mỏng yếu ở trong phòng, đào lỗ vượt ngục.

    Vách tường là tấm ván làm bằng gỗ, ta tìm không thấy dao, đành phải dùng kéo mũi nhọn làm đinh, đui đèn bằng đồng làm búa, đục từng chút một. Bởi vì dầu thắp đèn ngọc lưu ly có hạn, ta không dám hao phí, tất cả mọi hành động đều mò mẫm tiến hành, bởi vì lực lượng yếu kém, kinh nghiệm không đủ, công cụ không tiện tay, ở giữa thất bại vô số lần. Thậm chí không cẩn thận đâm bị thương ba ngón tay, huyết nhục tung bay, chỉ có thể băng bó qua loa.

    Tính không ra thời gian trôi qua, trầm cảm khổ não cùng với tuyệt vọng tràn ngập ở trong mỗi một tấc không khí, mục tiêu phấn đấu chống đỡ duy nhất của ta, chính là hy vọng.

    Khi miệng vại nước cao nửa người kia trống rỗng đến một phần tư, tấm ván gỗ cuối cùng đục ra được một cái lỗ hổng có thể để một người đi vào, bùn đất phi thường cứng rắn, ta tiếp tục dùng kéo đục tung bùn đất, lại dùng cái xẻng múc thuốc cùng với tay đem đất từng chút một tống ra ngoài.

    Một chút dầu thắp của đèn ngọc lưu ly cuối cùng hao hết, ta luyện ra bản lĩnh mò mẫm trong bóng tối.

    Một ngày một đêm đào khoét, tiến độ rất chậm, công trình tựa như không có kết thúc.

    Khi nước trong vại nước còn dư lại một nửa, ta bắt đầu tiết kiệm uống nước, tiết kiệm thức ăn.

    Quá nhiều thuốc bổ, bổ ra máu mũi, dược liệu không thể trộn lẫn vào mà ăn khiến cho ta bị đau bụng, nhân sâm ngàn năm, tuyết liên vạn năm……Ăn hết dược vật dễ dàng nuốt xuống được rồi, ta liền ăn mấy thứ khó ăn, cóc khô ướp lạnh, thằn lằn lửa ướp khô…… Hết thảy nhắm mắt lại rồi nuốt, thẳng đến khi lấy hoàng liên làm cơm ăn, ta rốt cục bị đắng đến phát khóc, khóc xong sau đó lại cười an ủi bản thân:“Nếu bị vô số dược liệu quý báu diệt chết, ta nhất định được ghi lại trên kỷ lục Guinness thế giới, vinh hạnh đăng quang kiểu chết xa xỉ nhất toàn thế giới này.”

    Ăn hết dược liệu được nhận thức là không có độc, ta bắt đầu ăn mấy thứ không nhận biết, đánh cược vận khí.

    Nữ nhân vật chính bàn tay vàng, hình thể tốt, rốt cục chống đỡ không được, ta biến thành gầy, gầy đến độ chỉ còn dư lại một bộ xương, sờ lên đến là dọa người. Bởi vì uống thuốc quá lượng, suy dinh dưỡng, một ngày phải té xỉu bốn năm lần, khi tỉnh lại tiếp tục đấu tranh để đào khoét.

    Chỉ cần còn có một hơi thở, ta đều phải rời đi nơi này!

    Khi vại nước sắp thấy đáy, lỗ hổng đã đào ra được bốn năm mét dài.

    Một tia ánh sáng mặt trời nhờ lực phấn đấu của cây kéo trong một nhát đục xuống, bắn vào hang động u ám, đâm vào mắt ta từng trận choáng váng. Từng trận mừng như điên cùng với nhiệt huyết nảy lên não bộ, ta bỏ lại cái xẻng, dùng cả hai tay với ý muốn đào bới mấy khối đất ra ngoài. Đột nhiên nhớ tới mắt người ở lâu trong bóng tối không thể gặp ánh sáng, vội vàng quay lại trong phòng xé tấm màn lụa trắng xuống, gấp mấy tầng che phủ lên trên mắt của mình, sau khi chậm rãi bò ra ngoài, ước chừng qua hơn một ngày, mới tháo xuống tầng vải băng gạc để thích ứng ánh sáng.

    Lá cỏ tản ra hương vị tươi mát, sương sớm thấm ướt da thịt của ta, chim chóc kêu hót từ phía trên truyền đến, nghe thật êm ả.

    Ta nhận ra đây là ngọn núi ở phía sau của Độ Ách sơn trang, nhưng mà không có sức lực để đào vong, trước tiên nằm trên mặt đất thành hình chữ đại, thở phì phò, mang theo tâm trạng mừng như điên, hô hấp thật sâu không khí tự do, nghỉ ngơi một hồi lâu, mới đứng lên, dùng vải bao thật kín xẻng xúc dược bằng vàng, nhặt một nhánh cây làm gậy chống, chậm rãi đi xuống núi.

    Đi qua bờ suối tĩnh lặng, nhòm ngó một chút bóng người trong nước, thật sự là quần áo tả tơi lam lũ, rối bù, gầy như que củi, cả người mùi hôi bốc lên ngào ngạt, ngay cả ăn mày ở ven đường cũng không bằng. Ta suy nghĩ, bộ dáng ma quỷ này ngay cả chính mình đều không nhận ra, nhưng trái lại thật ra là tấm ngụy trang tốt nhất, vì thế cố nén trên người khó chịu, không có rửa sạch, tập tễnh đi xuống núi, chuẩn bị hỏi thăm tung tích của Thạch Đầu.

    Ngọn núi cách sơn trang rất gần, vừa mới quay qua một khúc quanh, một mảnh phế tích bị lửa thiêu cháy điên cuồng xuất hiện ở trước mắt ta, hoa tàn liễu rủ, khắp nơi tường đổ, không có nơi nào hoàn hảo. Có rất nhiều người nhặt rác vụn ở bên trong lật lật kiếm kiếm, tìm kiếm đồ vật đáng giá.

    Ta xoa xoa mắt nhìn một phen.

    Lại xoa xoa mắt, lại nhìn một phen.

    Đấu óc đầy rối bời, lao xuống núi, lôi kéo một đại nương đang nhặt rác hỏi:“Đây là nơi nào vậy?”

    “Đi đi, đồ điên,” Đại nương hất tay của ta ra, che mũi, thô bạo nói,“Khoảnh đất này là địa bàn của ta, ngươi muốn nhặt bảo bối thì đi nơi khác đi! Dám cùng lão nương tranh giành đồ, cẩn thận con ta đánh chết ngươi!”

    Cách đó không xa có một người đàn ông cao lớn thô to đang cầm cái hộp thuốc nhỏ, xông tới đây với đại nương vui sướng đên ngốc nghếch:“Mẹ! Con nhặt được hộp Tuyết tân hoàn, hí hí, trên hộp còn có con ấn của Bạch gia, thế nào cũng có thể bán được một lượng vàng chứ nhỉ?”

    Ta ở bên cạnh ngây dại thật lâu, hỏi:“Đây là Độ Ách sơn trang?”

    Đại nương cùng con của bà ta nhìn ta giống như thấy quái vật.

    Ta đột nhiên phục hồi lại tinh thần, cười nói:“Ta là người ngoại địa đến nương nhờ bạn bè, trên đường xảy ra chút việc, mắc phải tai nạn, thật vất vả một đường đi ăn xin đến nơi này, nhưng là…… Như thế nào biến thành hiện trạng như vậy? Người ở bên trong đâu?”

    Đại nương thấy ta không phải tranh giành địa bàn, thần sắc rốt cục dịu đi rất nhiều, chỉ là không kiên nhẫn, phất phất tay, nói:“Chết rồi! Đã chết được ba tháng !”

    Con của bà ta nhưng thật ra lại tốt bụng, giải thích, nói:“Ba tháng trước, tất cả người trong sơn trang của thần y đều chết rồi, giống như nói Bạch thần y đã chết rồi, nô bộc chết, bệnh nhân cũng đã chết rồi, còn bị một vụ hoả thiêu cháy sạch sẽ. Thế mà một nha hoàn tên là Trạch Lan chạy thoát chết, lại trở nên điên điên khùng khùng, cũng không biết có phải hay không là thân thích của ngươi. Nhà nàng ở ngay tại vùng phụ cận trấn trên, gian thứ ba ở bên cạnh phố Lý Nhị Mễ, ngươi có thể đi hỏi một chút.”

    Trạch Lan là nha hoàn trong phòng Tiểu Hỉ, ta và Thạch Đầu đều biết nàng, liền vội vã đi tới trấn trên.

    Lúc này nhiệt độ không khí đã chuyển sang ấm áp, hoa đào trên cây nở rực rỡ đến dị thường, người đi đường đều mặc áo đơn, thời gian đã gần đến mùa hè. Ta lôi kéo một đứa nhỏ hỏi một chút về thời gian, phát hiện đã là đầu tháng sáu, trong lòng hoảng hốt, thật vất vả hỏi được phố Lý Nhị Mễ, tìm được Trạch Lan, lại thấy nàng cả người phát run, hai mắt vô thần, chui ở trong chuồng heo không chịu đi ra, ta vừa nói ra một câu Độ Ách sơn trang, nàng liền điên cuồng hét rống lêm:“Quỷ! Là quỷ đến đây! Máu…… Thật nhiều máu! Có quỷ, đừng giết ta, ta sợ…… Ta sợ……”

    Ta lôi kéo nàng, liên thanh an ủi:“Chớ sợ chớ sợ, ngươi có biết bệnh nhân cách vách có còn sống hay không? Người kia cao cao gầy gầy…… gọi là Thạch Đầu……”

    “Quỷ! Ngươi cút đi! Mau cút đi!” Trạch Lan khóc đến nước mắt nước mũi đều đi ra , liều mạng lui về phía chỗ sâu trong chuồng heo, không ngừng xin khoan dung,“Van cầu ngươi thả ta đi, máu…… Mọi người đều đã chết rồi, ta sợ……”

    Ta càng không ngừng hỏi:“Thạch Đầu đâu? Thạch Đầu đâu?”

    Nàng không ngừng lắc đầu:“Quỷ, quỷ đến đây…… Đều chết rồi…… Đừng giết ta……”

    Mẹ của nàng lấy cây chổi đánh đuổi ta ra khỏi cửa.

    Ta ngốc nghếch đứng ở trên đường, tựa như đang nằm mộng, chỉ cảm thấy tay chân một mảnh lạnh lẽo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 78

    Tìm kiếm

    Xông qua nhiều sóng to gió lớn như vậy, ta cũng chưa chết, Thạch Đầu như thế nào lại chết được chứ?

    Ta nghiêng ngả lảo đảo đi khắp nơi hỏi người về tung tích của Thạch Đầu. Có ước chừng khoảng mười mấy đứa nhỏ ở trong nông thôn cũng có một cái nhũ danh kêu Thạch Đầu, đứng đến nửa ngày cũng nói không rõ, lại thấy ta là người ở địa phương khác, cả người gầy đến mức da bọc xương, khắp nơi đều là trầy da, đi trên đường đến lung lay sắp đổ, kiêm dơ bẩn ghê tởm, chỉ có ba phần là giống người, ngược lại có bảy phần là giống quỷ, đều tưởng người điên, lôi kéo đứa nhỏ lui về phía sau, đóng cửa không ra.

    Vài người gan lớn lắc đầu phủ nhận, nói chưa thấy qua người này.

    Ta chưa từ bỏ ý định, từ trấn đông đi đến trấn tây, phản lặp đi lặp lại miêu tả đặc thù của Thạch Đầu với người ta. Kết quả có đứa bé lá gan lớn đém đá về phía ta, còn bị chó đuổi theo mười mấy thước.

    Sau đó, có một đại thúc ra vẻ khoan hậu nói với ta:“Thạch Đầu hả? Cậu trai trẻ với cặp mắt nho nhỏ, khóe miệng có hai cái núm đồng tiền phải không? Ta biết.”

    “Anh ta ở chỗ nào?” Ta mừng như điên.

    Đại thúc thở dài nói:“Bị thiêu chết cháy trong trận lửa kia rồi, vẫn là người của chúng ta ở trấn trên đi hỗ trợ chôn thi thể. Ta từng ở bên trong, nhìn thấy có cái cậu trai trẻ diện mạo tương tự như trong lời nói của cô, hình như là mắt nhỏ, dáng người gầy yếu, cũng mặc quần áo màu xanh đậm, bị cháy sạch đến hoàn toàn không nhận ra. Cô nương, cô không cần tìm.”

    “Không, ta không tin!” Ta không ngừng lắc đầu phủ nhận khả năng này.

    Đại thúc buông tay nói:“ Cho dù cô không tin, thi thể không có người phụ trách đều bị chôn ở bãi tha ma phía sau trấn, hai mươi mấy cái mộ mới, không tin cô đi nhìn xem.”

    Ta cắn răng hỏi:“Anh ta bị chôn ở cái thứ mấy?”

    Vài tên dỗi hơi không có việc gì làm ở bên cạnh cười trộm, đại thúc cũng hướng về phía bọn họ cười cười, sau đó lúng túng gãi gãi đầu, lắc đầu nói:“Không nhớ rõ , cô nương cô có phải hay không muốn đi đào mả? Đều ba tháng rồi, cho dù nhìn thấy, cô cũng không nhận ra được.”

    Ta không đến hoàng tuyền thì trái tim cũng không chết, xoay người bỏ chạy.

    Sau lưng truyền đến từng trận tiếng cười vang, hỗn tạp “Ngươi rất hỗn đản ”“Mẹ nó, ngươi ý” Mấy lời nói linh tinh, mạc danh kỳ diệu.

    Khi hoàng hôn, bãi tha ma từng trận gió âm phong, nơi nơi đều là bình đựng xương cốt vỡ nát, ngẫu nhiên có rắn từ bên trong đi ra, càng tăng thêm độ khủng bố trong không khí. Hai mươi ba ngôi mộ mới không có người coi giữ sừng sững dựng lên ở tận bên ngoài, không tên không tuổi, chỉ dùng mộc bài ghi lại bọn họ là vong hồn chết trong hung án của Bạch gia, bên cạnh dán bùa hiệu trấn tà của đạo sĩ, chu sa đỏ thẫm đã phai màu.

    Ta ở trong địa ngục đào ra đường hầm, nay tâm vững gan lớn, không sợ quỷ thần, nhặt lấy cái xẻng lập tức đào mả.

    Thi thể từng bị lửa thiêu qua, lại trải qua ba tháng, toàn bộ bắt đầu phân huỷ. Trong lúc khủng bố khó có thể miêu tả, vật phẩm quý trọng bị người của trấn trên lấy hết sạch, ta chỉ có thể dựa vào mảnh vụn quần áo còn lại cùng chi tiết chưa bị phân huỷ, để phân biệt từng cái một.

    Ăn hai miếng bánh bao được trộm đến, có lẽ là vì ở Độ Ách sơn trang nha hoàn vô danh và dược đồng nhiều nhất, ta liên tiếp đào tám ngôi mộ, có sáu cái là nữ nhân và trẻ nhỏ, chỉ có hai cái là nam nhân, ta xem qua quần áo và chiều cao, xác nhận không phải Thạch Đầu, nhẹ nhàng thở ra, tiếp tục đào.

    Cỗ thi thể thứ chín cũng là nam nhân, chiều cao cùng với Thạch Đầu không sai biệt lắm, mặc quần áo, màu xanh đậm bị lửa thiêu đến không phân biệt rõ được dung mạo. Tim ta cùng một lúc lộp bộp nhảy lên, lặp đi lặp lại nhìn đến mấy lần, càng nhìn càng sợ hãi, chỉ là không ngừng lắc đầu, tự mình an ủi:“Đây không phải Thạch Đầu, ở khắp nơi đều có vải màu xanh, Thạch Đầu không xấu giống như hắn, đại thúc là đang gạt ta.”

    Nhưng mà, nếu trong lòng không phải mơ hồ cảm thấy Thạch Đầu đã chết, ta ở trong này làm cái gì chứ?

    Không, ta là muốn chứng minh hắn không chết.

    Từng đợt gió lạnh cắt xé quét đi mồ hôi trên trán, ta đặt mông ngồi dưới đất nghỉ ngơi, khi quay đầu, bỗng nhiên phát hiện nắm tay phải của thi thể gắt gao nắm chặt, lộ ra một cái mảnh nhỏ của góc vải, màu săc tựa như đã từng thấy qua.

    Lòng ta phát ra hàn ý, vội vàng dùng sức đem nó lật tung ra, chiếu vào trong mắt là một cái hà bao màu xanh đậm, mặt trên tinh tế tỉ mỉ thêu chữ Thạch Đầu cùng hình thêu hoa sen…… Là ta ngồi ở đầu giường của hắn, từng mũi kim khâu nhập vào tim ta, từng đường chỉ thêu ra hy vọng tương lai, sau đó vui mừng hoan hỉ đưa cho hắn hà bao.

    Là hắn, thật sự là hắn.

    Tan nát cõi lòng, giấc mộng dập tắt rồi, thiên địa nháy mắt biến sắc.

    Lý Thạch Đầu, như tấm bia thịt làm vật hy sinh, đi chết.

    Kha Tiểu Lục, vì sao vẫn còn sống?

    Vì cái gì mà ta lại chạy trốn ra khỏi cái hang động không có ánh sáng kia?

    Vì để từ nay về sau cô đơn một mình, không nơi nương tựa mà sống?

    Trước đó chưa từng có tuyệt vọng bao phủ chế ngự ta, một khắc cũng không nghĩ phải đối mặt với sự thật tàn khốc này, ta cũng không biết chính mình là như thế nào trở lại trấn trên, lung lay lắc lư ngồi ở ven đường, chính là rối ren hỗn độn, mệt mỏi tự hỏi.

    Trời tối, ánh trăng hiện ra .

    Bình minh, mặt trời mọc.

    Nguyên lai hôm nay là ngày mở phiên chợ, thời tiết tốt lành, bốn làng tám xóm thôn dân theo nhau mà đến, mang theo bạn bè, dẫn theo con cái, hoan hỉ vui mừng, cười không ngừng. Chỗ này có khỉ diễn xiếc, bên kia có tiểu quỷ vây quanh làm nũng ở trước quán tượng đất, khắp nơi ồn ào không dứt, các bà vợ nghị luận rằng dụng cụ bằng sắt do nhà họ Hoàng đánh ra rất tốt, y phục của Phùng gia cắt rất khéo, hồ lô đường của Trương Tam ngọt, nha đầu của Điền gia bộ dạng rất xinh đẹp lanh lợi. Khi tiếng chiêng trống vang lên, ngẩng đầu lên nhìn, là cỗ kiệu của thầy cử nhân, phong cách hiên ngang, được nâng qua cầu đá.

    Ta cô đơn một mình trốn ở góc tường ám tối, giầy đã sớm bị rách, để trần ra ngón chân đầy bùn đất, ôm đầy gối, chui lủi tựa như chú chim cút, trước mặt có mấy mảnh bạc vụn do người đi đường tốt bụng bố thí, nhưng không có chạm vào, chỉ si ngốc nhìn theo cảnh huyên náo trong mơ, tựa như người ngoài cuộc.

    Thác Bạt chết, ta thống khổ rên rĩ, khó chịu không kiềm chế được, nghĩ đó là thương tâm cực hạn.

    Nay Thạch Đầu chết, ta một giọt nước mắt cũng không rơi được, chỉ là yết hầu mắc nghẹn đến thật khó chịu. Lúc này mới biết, đau đến mức tận cùng, cảm giác sẽ là chết lặng. Trái tim tuy vẫn còn đập ở bên trong lồng ngực, nhưng đã chết rồi.

    Ta mệt mỏi.

    Ta rất muốn ngủ, ngủ đến không tỉnh lại nữa.

    Trong mộng có thể hay không mơ thấy ngôi sao, có thể hay không mơ thấy hắn?

    Hắn có thể hay không đi tới, đối với ta nhăn mặt làm mặt quỷ, nói:“Ngủ đi, trời sập xuống lại có cái đình cao chống đỡ, nàng cái chú nấm lùn này, nên an tâm ngủ đi, có ta ở đây.”

    Xa xa từng trận tiếng sáo trúc, có vai nữ hoa đán ở trên đài ăn mặc xinh đẹp, tay áo như sóng nước lưu chuyển, xấu hổ xướng:“Biển trời xa xăm, hỏi ánh trăng băng giá nơi nào hiện ra? Ngọc xử[1] trời thu, nhờ ai trộm dược thuốc đem dâng lên cho Hằng Nga? Ngọn gió tây nào thổi mộng vô tung! Người đi khó gặp gỡ, dừng lại không phải là thần chọn quỷ lộng. Ở Mi Phong, trong tâm khảm xa cách phân ly là một loại thống khổ.”

    [1] Ngọc xử: chày bằng ngọc, được lấy làm của hồi môn trong truyền thuyết Hằng Nga và Hậu Nghệ. Trong đó, Hằng Nga là vợ của Hậu Nghệ, ăn cắp thuốc tràng sinh rồi bay lên trời làm tiên nữ

    Trong rừng lưu lại chim nhạn gãy cánh, trên cây chim kêu li rời đàn, hoa ở trong góc tường mãi không nở ra.

    Từ nay về sau, lại thêm nhiều hạnh phúc trọn vẹn nữa, lại phong hoa tuyết nguyệt xinh đẹp hơn nữa, đều không có quan hệ gì với ta.

    Ta lung lay từ trên mặt đất đứng lên, cái xác không hồn rời đi trấn nhỏ, không biết phải đi về phương nào.

    Lúc ngã ở ven đường sắp chết, có một sư thái rất rất già nhặt ta trở về, đặt ở núi hoang yên tĩnh, trong Ni am cũ nát thiện tâm chăm sóc.

    Sau khi ta tỉnh lại, quỳ gối ở trước mặt sư thái, khẩn cầu quy y xuất gia, thanh đăng cổ phật, như vậy một kiếp.

    Sư thái niệm phật hiệu, mở ra hai mắt đục ngầu, chỉ hỏi:“Con tên là gì?”

    Ta há mồm lập tức đáp:“Con họ Lâm…… Không, con họ Kha…… Không……”

    Sư thái nghe đến hồ đồ, hỏi lại:“Con tên là gì?”

    “Con họ Lý, là quả phụ.”

    Ta bối rối phát ngốc một hồi, hồi ức như lũ hồng thủy trào dâng trong trí óc.

    [ nếu nàng chết đi rồi, trên đời này sẽ không có người sẽ mỗi ngày nghĩ đến ta .]

    [ cho dù ta chết, nàng cũng không thể quên ta được.]

    Đáp ứng lời nói của chàng, ghi nhớ trong lòng.

    Ta còn không thể chết được.

    Ta muốn mỗi ngày nhớ chàng, nhớ chàng cả đời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này