1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Vô Sắc Vô Hoan - Tác giả: Quất Hoa Tán Lý - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 39

    Thạch Thạch a, ngươi chính là vật hi sinh người qua đường giáp trong truyền thuyết vì nam nữ nhân vật chính khiên môi mai mối phải không?

    Bên này không nói gì, bên kia Thạch Thạch còn tại cùng soái ca cầm thú giới thiệu:“ Nha đầu nhìn như diễn viên hí khúc tên là Lâm Lạc Nhi, là…… Là muội muội của ta, bà con phương xa.”

    Mặt trời dần dần lên cao, ánh sáng càng phát ra sáng lạn, soái ca cầm thú đứng ngược nắng, xê dịch thân mình, lưu tuyến hoàn mỹ cơ thể cùng màu da đạm màu mật ong tràn ngập sức sống như động vật hoang dã, hắn lại cười cười, hướng về phía ta lộ ra tám cái răng nanh trắng noãn chỉnh tề, thoáng huơ phất tay.

    Ta không thể ngăn lại tim đập gia tốc, che mặt cúi đầu, trong đầu thực quỷ dị hiện ra hình ảnh trong phim Đường Bá Hổ tam tiếu điểm Thu Hương……

    Ông trời a, ngươi là không phải thích chuyên môn đắp nặn ra một loại hoàn mỹ, chỉ cần dùng bề ngoài có thể làm cho người ta sợ hãi than dịch không ra tầm mắt, không thể không động tâm? Tỷ như Thác Bạt Tuyệt Mệnh, tỷ như Lâm Lạc Nhi……

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thích Lâm Lạc Nhi là thực không thể hiểu nổi , nguyên văn cái đoạn sét đánh chết không đền mạng kia miêu tả đại khái là: Hắn thấy dung nhan nàng dưới tàng cây đang say ngủ, da thịt mượt mà như trẻ con, mái tóc thật dài đen như mực ở giữa đám cỏ, lông mi thật dài đang run nhè nhẹ như cánh bướm, nàng vì sao có thể thiên chân vô tà như thế, thuần khiết xinh đẹp, như tiên nữ bình thường? Làm cho hắn tim đập bắt đầu gia tốc, giống như thợ săn phát hiện con mồi tốt nhất, rốt cuộc dịch không ra tầm mắt, rốt cục kìm lòng không đậu hôn lên, sau đó chính là hình ảnh nhi đồng không nên……

    Nhưng là, nếu tâm động liền xx, người và súc sinh có cái gì khác nhau? Cho nên soái ca bộ dạng dù cho có soái cũng là cầm thú, hắn làm sát thủ, hơn nữa phát hiện đối phương đẹp mặt, thế nhưng không để ý đối phương tâm ý, dùng sức mạnh thủ đoạn xâm phạm khi dễ tiểu cô nương năm ấy mới mười lăm bất lực, tưởng đem nàng bắt cóc đi, vô luận theo góc độ của người nào đến xem, đều là kẻ thối nát không có thuốc chữa.

    Mãnh liệt phản cảm đả bại tâm động lúc đầu, ta khóa cửa cái chốt cửa sổ, ở trong khoang thuyền chung quanh tìm kiếm, không tìm được kéo, lại phát hiện một cây đao nhỏ chắc là trước kia người làm công trên thuyền công để lại, ta liền dùng nó để làm tóc mái kiểu sọc sọc dưa hấu như trước, thuận tiện cắt hết lông mi, lại đưa khăn tay có dính thuốc bột dịch dung chà thêm trên mặt hai lần, ở trên người quấn vài vòng vải cho thắt lưng thêm thô vây, để phòng bất trắc.

    Lúc Thạch Thạch gõ cửa bước vào, ta đang cắt lông mi, bị kinh ngạc một chút, không cẩn thận làm bị thương đầu ngón tay, trào ra máu rơi xuống như hạt châu. Hắn vội vàng nắm tay ta, lau đi vết máu, từ trong lòng lấy ra kim sang dược vừa hướng lên trên thoa vừa oán giận:“Ngươi đến tột cùng đang làm cái gì?”

    Soái ca cầm thú bên ngoài đầu, vừa chèo thuyền vừa tò mò xem.

    Ta nhanh chóng quay đầu, cả đầu óc là gần chu giả xích, gần mặc giả hắc, không thể làm cho Thạch Thạch và một tên nhân phẩm có vấn đề ở chung. Bỗng nhiên rất muốn làm nữ nhân đê tiện phá hư tình cảm huynh đệ của bọn họ, mở miệng đem hết thảy chân tướng nói ra. Khả nghĩ lại thấy, soái ca cầm thú bây giờ còn chưa có động dục, ta không có căn cứ chính xác gì để chửi bới hắn, nếu đem chuyện xuyên qua rơi vào tiểu thuyết nói ra, Thạch Thạch là sẽ không tin, cho dù ta xuất ra chứng cớ làm cho hắn tin tưởng ta, tin tưởng chính mình là nhân vật trong tiểu thuyết hư cấu…… Hắn đại khái sẽ bị thương tâm phải không?

    Vì thế, ta ngạnh sinh sinh đem đầy mình lời nói đè ép xuống dưới, chịu đựng bất an, sửa lời nói:“Chúng ta tốt nhất thay hình đổi dạng, dùng dịch dung đến tránh thoát Hầu gia đuổi bắt.”

    Thạch Thạch nhíu mày hỏi:“Ngươi biết dịch dung?”

    Ta lấy ra giấy và bút lông, hướng nghiên mực tùy tiện mài vài cái, ở mặt trên nhanh chóng liệt ra mấy chục loại dược liệu và thiết bị dùng để dịch dung, sau đó để cho hắn nghĩ cách đem về.

    “Nhưng thật ra toàn là đồ bình thường gì đó, ta rất nhanh sẽ trở về.” Thạch Thạch nhìn nửa ngày, bỏ lại Cửu Hoàn Đại Khảm Đao, thay bằng đơn đao bình thường, sau đó đội lên mũ rộng vành che lấp dung mạo, không đợi thuyền cập bờ, liền hai chân điểm nhẹ trên mặt nước, phi thân rời đi, vội vàng hướng phụ cận thành trấn mà đi, đi lên lại quay đầu kêu một tiếng,“Nghĩa huynh, phiền huynh giúp ta trông chừng người quái dị kia.”

    “Hảo, ngươi thuận tiện đi Thính Vũ Lâu nhìn xem, đem về mấy tờ lệnh truy nã mới nhất cho ta.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh đáp. Thanh âm của hắn thực dễ nghe, nhưng mà phát âm bằng trắc không quá chuẩn, thật giống như người ngoại quốc học nói tiếng Trung Quốc, cho dù lưu loát, vẫn có chút hàm hồ, có thể dễ dàng nghe ra không phải người Trung Nguyên.

    Ta cân nhắc xuất thân lai lịch của hắn một hồi lâu, thẳng đến chung quanh trở nên im lặng sau, đột nhiên bừng tỉnh.

    Thạch Thạch đi rồi, kia không phải…… Còn lại ta cùng cầm thú hai người sao? Đem tiểu bạch thỏ và đại hôi lang cùng nhau nhốt trên thuyền, thật sự không lo sao?

    Ta nghĩ mà sợ , tiếp tục lùi về khoang thuyền dấu diếm khuôn mặt, cũng lặng lẽ quan sát nhất cử nhất động của đại hôi lang, ý đồ từ trong đó tìm ra nhân tố cầm thú, tương lai dùng để hướng Thạch Thạch châm ngòi ly gián.

    Đại khái là không có mỹ mạo như trong nguyên tác, soái ca cầm thú không quá lưu ý đến ta. Hơn nữa hắn cá tính trầm mặc, tựa hồ cũng không rất thích cùng người ta nói chuyện, chào hỏi xã giao vài câu, liền tự cố tự chạy tới đuôi thuyền, từ trong sông múc lên một thùng nước, bắt đầu tắm rửa.

    Bọt nước văng khắp nơi, cơ thể xích lỏa, kết cấu thật hoàn mỹ, có cơ bụng tám múi rắn chắc……

    “Khanh bản giai nhân, nề hà cầm thú?” Ta vừa quan sát, vừa tiếc nuối thở dài.

    Soái ca cầm thú hắt xì một cái, quay đầu nhìn về phía ta, con ngươi màu vàng lợt tràn đầy hoang mang.

    Ta chạy nhanh lùi tầm mắt rình coi về, cảm thấy loại hành vi cử chỉ này của mình cũng cầm thú , vì thế lại lần nữa khắc sâu tỉnh lại, lập đi lập lại “Sắc tức thị không không tức thị sắc” một trăm lần để đề cao định lực tu vi……

    May mắn soái ca cầm thú không có so đo, hắn đem quần áo đai lưng để vào thùng nước, giặt sạch , sau đó đi vào khoang thuyền kế bên tìm một bộ y phục vải thô, lung tung mặc vào, sau đó tìm dầu trơn, vải mềm và đá mài đao, ngồi ở trong góc trầm mặc lấy hết vũ khí ra.

    Hắn trên người giấu vũ khí thật nhiều, cộng lại có hai thanh loan đao, hai thanh chủy thủ dài ngắn không đồng nhất, một cây nhuyễn kiếm giấu bên hông, mấy chục ám khí đủ loại kiểu dáng, còn có chút loại không biết làm gì. Hắn đối những thứ vũ khí này thật ôn nhu giống như đối đãi tình nhân, hết sức chăm chú giống nhau lấy dầu chà lau.

    Ta không có gì làm, liền tìm quần áo của Thạch Thạch, hướng bên trong may tấm lót vai, dùng để gia tăng dáng người, thay đổi hình thể.

    Tiểu bạch thỏ cùng đại hôi lang tự làm việc , không có nói chuyện với nhau, cũng không có hành động. Loại cảm giác này, tốt lắm, thực an toàn.

    Trong lúc im lặng, đuôi thuyền trầm xuống, thân thuyền nhẹ lay động, là Thạch Thạch đã trở lại. Hắn trong tay cầm theo một cái bao lớn, bên trong là đồ dùng ta nhờ hắn chuẩn bị để dịch dung, còn có gà nướng và đồ ăn đủ màu sắc, thậm chí có dầu bôi tóc và son cho nữ hài tử dùng cùng mấy bộ đồ cũ. Sau đó giống như làm ảo thuật từ trong lòng lấy ra một bao bánh đậu xanh cho ta, ra vẻ không sao cả nói:“Đi ngang qua thuận tay mua .”

    Bánh đậu xanh là đồ ăn vặt ta thích ăn nhất, mệt hắn nhớ rõ rõ ràng. Ta nhịn không được nở nụ cười, sau đó ngẩng đầu nhìn xem gương mặt người qua đường giáp của Thạch Thạch thật bình thường cũng không cầm thú, lần cảm thoải mái an toàn, quả thực có thể chữa khỏi tâm linh!

    Vừa ăn một mẩu bánh đậu xanh, Thạch Thạch lại từ trong lòng lấy ra một xấp giấy in đầy hình đầu người, hướng về phía Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói:“Đại ca, lệnh truy nã giang hồ của ngươi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thu hồi ám khí đang lau, cũng không ngẩng đầu lên hỏi:“Cao nhất là ai?”

    Thạch Thạch muốn ăn gà nướng, liền đem lệnh truy nã hết thảy đưa cho ta, vừa ăn vừa nói:“Ta cũng chưa kịp xem, xú nha đầu, ngươi lại đọc.”

    Ta chỉ phải tiếp nhận, lấy ra từng tờ đọc lên:“Giang Bắc kiếm khách Trần Kinh Lôi, giết Dương Võ tiêu cục lão ấu mười bảy người, Dương Võ tiêu cục tổng tiêu đầu Võ Quán Thiên treo giải thưởng kim ngạch bảy mươi vạn lượng bạc trắng …… Thật sự là cầm thú a! Ngay cả tiểu hài tử đều giết!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh đem bàn tính phiết hai cái:“Tiếp tục.”

    Ta lại đọc:“Hái hoa tặc Điền Trung Phi! Ở Tô Giang, giết năm mươi bảy người con gái, Tô Giang phú hào cộng đồng treo giải thưởng một vạn lượng hoàng kim tróc nã, người này càng cầm thú!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lại khảy khảy bàn tính:“Tiếp tục.”

    Ta tiếp tục đọc:“Tây Cương Độc Vương Hồng Tô Tuyết, tâm như rắn rết, vì luyện cổ độc giết hại bảy mươi tám đứa bé, đại hiệp không biết tên treo giải thưởng năm vạn lượng hoàng kim, người cung cấp manh mối cũng tiền thưởng ngàn lượng. Người này phát rồ, quả thực là cầm thú trong cầm thú a!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tựa hồ đối mấy cái giá đều thật vừa lòng, đánh xong bàn tính hỏi:“Còn có cao hơn không?”

    “Hẳn là không có kẻ nào so với Hồng Tô Tuyết này càng cầm thú đi? Ta sẽ tìm thử,” Ta lòng đầy căm phẫn lật tới lật lui mấy tờ lệnh truy nã cầm thú, bỗng nhiên trước mắt bật lên một con số khủng bố, không khỏi cả kinh kêu lên,“Thật là có một kẻ càng cầm thú ! Treo giải thưởng một trăm vạn lượng hoàng kim a!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh mạnh ngẩng đầu, vội vàng hỏi:“Là ai?”

    Mặc kệ treo giải thưởng cao tới đâu, không võ công cũng không có cách nào bắt người, hưng phấn của ta nổi lên giây lát rồi biến mất, hứng thú thiếu thiếu thì thầm:“Là An Nhạc Hầu treo giải thưởng một trăm vạn lượng hoàng kim bắt sống sủng thiếp Lâm Lạc Nhi phản chủ trốn đi, cung cấp manh mối tiền thưởng vạn lượng, thực sự có tiền.”

    Thạch Thạch dừng lại nhấm nuốt, kinh ngạc nhìn ta:“An Nhạc Hầu? Lâm Lạc Nhi? Không phải là ngươi sao?”

    Ta hậu tri hậu giác lại nhìn một lần, tròng mắt đều nhanh rớt đi ra .

    Vì cái gì? Vì cái gì ta thanh thanh không công một người tốt, tiền thưởng còn cao hơn so với cầm thú độc hại đứa bé?

    “Này…… Này hơi quá đáng……” Ta chỉ vào đám lệnh truy nã, tức giận đến nói không ra lời.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhảy người lên thật mạnh, bỏ lại bàn tính phác lại đây, hai mắt thả ra nhiệt thành vô cùng sáng rọi, gắt gao nhìn chằm chằm mặt của ta, tựa như nhìn một núi vàng thật lớn, rốt cuộc di không ra tầm mắt, hắn tràn ngập chờ mong đề nghị:“Thạch Thạch a, bán nàng, chúng ta có thể một người thú mười lão bà !”

    Thạch Thạch:“……”

    Ta:“……”

    ======================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Quất Hoa để lại địa chỉ ở chuyên mục tác giả ~ bằng hữu có hứng thú có thể điểm đi vào cất chứa ~

    Thời tiết hảo hảo a, tinh không vạn lí, chạy theo vật viên trảo trở về gấu mèo nói cấp cho này văn họa Q bản, mọi người có thể chờ mong úc.

    PS: Không cần mưu toan đoán xu thế vặn vẹo kịch tình, đem sắc tình biến thành chủng điền là giấc mộng của Tiểu Lục, nàng chính là đang cố gắng hướng đến cái này mà đi, nhưng mà có thể thành công hay không là một chuyện khác, cho nên tác phẩm này không tính là chủng điền văn, là cái vặn vẹo đột biến, giống như quạ có màu trắng hoặc là mèo tam thể đực!

    Ta cùng bằng hữu nói qua kết cục cẩu huyết của tác phẩm này, người người biểu tình đều là “Quýnh”, cơ bản không thể đoán đối .

    Oa tạp tạp tạp tạp ~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 40

    Chung quanh lâm vào một mảnh vặn vẹo trầm mặc, qua một hồi đã lâu sau, Thạch Thạch rốt cục mở miệng, bình tĩnh mà chuyên nghiệp sửa đúng sai lầm của Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Đại ca, một trăm vạn lượng hoàng kim ít nhất một người có thể cưới một trăm……”

    “Đúng ! Đúng vậy!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh liếm liếm môi, hưng phấn mà bùm bùm khảy bàn tính, vừa khảy vừa gật đầu khen,“Vẫn là nghĩa đệ tính nhẩm hay.”

    Ta lôi kéo góc áo Thạch Thạch, hoàn toàn trợn tròn mắt.

    Thạch Thạch vỗ vỗ đầu của ta tỏ vẻ an ủi, sau đó càng chuyên nghiệp hỏi Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Cho dù cưới một trăm lão bà, ngươi còn không phải một lần chỉ có thể ôm một cái?”

    “Nói vậy cũng đúng,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh dừng lại cái tay đang gảy bàn tính, nhìn ta do dự một lát, rất nhanh liền thay đổi quyết định:“Lão bà giá cao, hơn nữa lại phiền toái, dưỡng một cái là đủ. Có tiền không bằng mua bò hảo, nuôi thả ở thảo nguyên, bò lớn sinh bò nhỏ, bò nhỏ thành bò lớn, hết thảy có thể bán lấy tiền, hiện tại giá bò là hai trăm lượng hoàng kim một con, một trăm vạn lượng có thể mua bốn ngàn con……”

    Thạch Thạch lại sửa đúng:“Đại ca, lại tính sai rồi, là năm ngàn con.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nuốt nuốt nước miếng, ánh mắt nhìn ta đều bắt đầu phát ra lục quang , thật giống như một con sói đói ba ngày chưa ăn bỗng nhiên phát hiện một con thỏ mập mạp, hận không thể bắt nó một ngụm nuốt vào.

    Ta chính là con thỏ không hay ho bị sói đói ngắm trúng kia, lui ở trong góc lạnh run.

    “An Nhạc Hầu cầm thú kia thật sự là danh tác,” May mắn Thạch Thạch đủ nghĩa khí, không có bán đứng ta, cũng đánh gãy mộng đẹp của sói đói,“Đại ca, đừng quên, nàng là muội muội ta đã nói với ngươi.”

    Mặt của Thác Bạt Tuyệt Mệnh trong nháy mắt dại ra một chút, lại lưu luyến không rời dùng sức nhìn con thỏ mập vài lần, rốt cục tâm không cam lòng không nguyện thu hồi tầm mắt, oán niệm vô cùng nói:“Đã biết, nữ nhân của huynh đệ là không được động.”

    Mặt đen của Thạch Thạch bỗng nhiên biến đỏ, hắn ngượng ngùng xua tay:“Nói cái gì nữ nhân không nữ nhân , là muội muội…… Bà con xa biểu muội……”

    “Không phải bà con xa! Đại ca a!” Ta thấy sự có chuyển biến, lập tức từ trong góc bay ra, không quan tâm hình tượng ôm chặt lấy đùi Thạch Thạch, rưng rưng kêu lên,“Ta coi ngươi là ca ca ruột a! Trăm ngàn đừng bán ta, ô –”

    Mặt của Thạch Thạch đang đỏ một lần nữa biến thành đen .

    ……

    Thuyền nhỏ thay đổi đường đi, dọc theo con sông, từ từ đi về hướng đông bắc, cách lãnh địa của An Nhạc Hầu càng ngày càng xa. Ước chừng bảy ngày sau, con sông bắt đầu thu hẹp, hai bờ sông xuất hiện rất nhiều núi cao trùng điệp, lúa nước nông dân gieo trồng càng thưa thớt, đại bộ phận gieo trồng là cây ngô, còn có chút ít tiểu mạch.

    Phong cảnh như họa, ta như chim sợ cành cong bị dọa phá hư lại vô tâm thưởng thức, chỉ vội vàng mỗi ngày không ngừng cấp Thạch Thạch làm dự phòng tẩy não, hy vọng hắn cách Thác Bạt Tuyệt Mệnh tham tài cầm thú xa một chút, để tránh chịu không nổi dụ hoặc của viên đạn bọc đường, đem ta chộp đi bán.

    Thạch Thạch khinh bỉ nói:“Ngươi phóng một trăm tâm, Thác Bạt đại ca bất quá là nói vài câu vui đùa là xong , hắn làm người rất nguyên tắc, sẽ không làm ra loại sự tình này .”

    Ánh mắt Thạch Thạch không quá có uy tín, ta cũng không tin lắm. Hơn nữa mấy ngày nay, vô luận ta đang phối chế thuốc bột dịch dung, hay là nấu cơm làm đồ ăn giặt quần áo, Thác Bạt cầm thú tổng sẽ lặng yên không tiếng động xuất hiện ở bên cạnh, tràn ngập thâm tình nhìn chằm chằm mặt của ta, nhìn xem nhập thần, giống như thần giữ của đang bảo vệ bảo tàng — một ngọn núi vàng biết đi.

    Ta đem phát hiện nói cho Thạch Thạch, hơn nữa hoàn toàn huyết lệ lên án.

    Thạch Thạch đang vội vàng chèo thuyền cùng cảnh giới, tùy tiện giải thích nói:“Không có việc gì , Thác Bạt đại ca thực đủ nghĩa khí, hơn nữa nói chuyện giữ lời. Hắn tám phần là sợ ngươi vụng tay vụng chân ra ngoài ý muốn, cho nên muốn bảo hộ ngươi.”

    Ta cảm khái:“Hắn quả thật có bảo hộ ta, ta ngày hôm qua cắt rau vì không cẩn thận cắt làm ngón tay bị thương, hắn liền gấp gáp lập tức tìm kim sang dược băng bó cho ta, hơn nữa lúc té xuống cũng sẽ tiếp ta, e sợ ta bị thương.”

    Thạch Thạch vui mừng nói:“Này không phải rất tốt sao?”

    Ta che mặt:“Đúng là không sai, nhưng là vì cái gì sau khi hắn băng bó xong, còn tại sờ soạng tay ta nửa ngày, nói thầm bị sẹo bán không được giá cao?”

    “Hắn sờ tay ngươi nửa ngày?” Thạch Thạch rốt cục bắt đầu khẩn trương, gật đầu đồng ý,“Cái này không thể được, tối nay ta đi nói hắn.”

    Ta ai oán nhìn cái tên nói chuyện không bắt lấy trọng điểm này.

    Thạch Thạch hậu tri hậu giác phản ứng lại, vỗ ngực cam đoan nói:“Yên tâm, Thác Bạt đại ca sẽ không bán ngươi đi, ngươi là thích nghi thần nghi quỷ, suy nghĩ nhiều lắm! Cẩn thận đầu óc ra vấn đề!”

    Thấy hắn khẳng định nói được đến như thế, ta cảm thấy chính có thể thật sự là lấy tiểu nhân chi tâm độ quân tử chi phúc, liền bán tín bán nghi đi rồi.

    Trên đường trải qua hai người bọn họ xài chung khoang thuyền nhỏ, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đang ngủ, không có khóa cửa. Tư thế ngủ của hắn so với Long cầm thú càng xấu, vốn là đánh dựng thẳng giường, đã bị ngủ thành ngang. Hơn nữa áo xốc lên, bụng bằng phẳng đạm màu mật ong toàn bộ lộ ra, thân thể xoay thành một cái hình dạng kỳ quái, hai tay giống gấu koala gắt gao ôm chăn, còn thường thường giống như mộng du dùng mặt cọ hai cái, phát ra tiếng cười ngây ngô.

    Ta đứng ở cửa nhìn một hồi lâu, cảm thấy gương mặt khi ngủ của cầm thú này giống đứa nhỏ, rất thiên chân khả ái , hơn nữa hắn ngày thường làm người xử thế, cũng không có thô bạo giống sát thủ, tuy rằng không thích nói chuyện, nhưng tính tình rất tốt, cho dù cùng trên bờ người ta mua này nọ bị hố vài lần, cũng chỉ là cố gắng cùng đối phương một lần nữa trả giá, giảng đạo lý, giảng không thành công cũng là rầu rĩ quay đầu rời đi, cũng không tùy tiện động võ.

    Nói không chừng có một số việc theo như lời Thạch Thạch, là ta suy nghĩ nhiều quá.

    Đang lúc ta tự an ủi, Thác Bạt Tuyệt Mệnh bỗng nhiên xoay người, ôm chăn hôn hai cái, hàm hồ nói:“Lạc nhi bảo bối……”

    Ta lập tức bắt đầu căng thẳng.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lại cười ngây ngô vài tiếng, tiếp tục nói mớ:“ hai ngàn năm trăm con bò của ta a……”

    Ta:“……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lại xoay người, ngủ thật sự say.

    “Hắn chỉ là nằm mơ thôi, không cần nghĩ nhiều quá, không cần nghĩ nhiều quá……” Ta cả người đầy mồ hôi lạnh, mơ hồ đi đến phòng bếp ở đuôi thuyền.

    Tại cửa phòng bếp đặt một cái bao gấm màu đen, mang theo mùi máu tanh, tám phần lại là đầu heo Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở phụ cận mua về, cũng là đồ ăn mà Thạch Thạch và hắn thích nhất. Ta nhìn bầu trời, quyết định dùng nấu cơm để dời đi suy nghĩ loạn thất bát tao, liền thuần thục cuồn cuộn xăn lên tay áo, nấu nước sôi, chuẩn bị cạo lông cắt miếng, muốn vì mọi người làm thịt đầu heo nướng thơm ngào ngạt và gỏi lỗ tai hao.

    Nước rất nhanh sôi trào , bong bóng ở trong nồi vui sướng nhảy múa không ngừng.

    Ta ngân nga ca khúc lưu hành, lấy ra cái dao chặt xương, tiêu sái múa hai lượt, sau đó mở ra bao gấm.

    Trong bao không có đầu heo, chỉ có cái đầu người giống như đã từng quen biết, tóc hỗn độn, ngũ quan vặn vẹo, ánh mắt trợn to, vẻ mặt sợ hãi nhìn ta, mặt trên còn ướp đầy muối ăn, để ngừa hư.

    Dao chặt xương rơi xuống đất, sát qua mũi hài, thiếu chút nữa chặt đứt chân của ta.

    Ta trừng mắt nhìn đầu người, đầu người trừng mắt nhìn ta.

    Ta quyết đoán cột lại cái bao, lao ra khoang thuyền, nôn mửa xuống sông.

    Phun xong chậm rãi nhớ lại, rốt cục nhớ tới người này chính là giang hồ nhân sĩ hôm trước bán vũ khí cùng và đồ ăn hố chúng ta năm trăm lượng…… Thạch Thạch nói phải đi về tìm hắn tính sổ, Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói quên đi, nguyên lai đầu hắn từ đó đến nay ở trên thuyền chúng ta a.

    Ta là không phải lại nghĩ nhiều quá?

    Ta là không phải có lòng dạ hẹp hòi cùng bị hại vọng tưởng chứng?

    Thạch Thạch a, ta có thể sắp bị bệnh tâm thần phân liệt ……

    ========================================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Meo meo ……

    Tạp văn tạp đã chết.

    Linh cảm đại thần mau mau buông xuống ở trên đầu Quất Hoa đi ~

    Tạp chết ta cũng không sao.

    [​IMG][/IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 41

    Mấy ngày liền trải qua căng thẳng, loạn trong giặc ngoài, lo lắng hãi hùng, màn trình diễn kinh dị của sát thủ cầm thú rốt cục đã chặt đứt một cây rơm cuối cùng. Vì thế nữ chủ bàn tay vàng hết lực, ta bị bệnh, phát sốt, phát đến toàn thân nóng bỏng, thần trí cũng có chút hồ đồ.

    Đầu sỏ gây nên bị Thạch Thạch lôi kéo, ở trước giường ta tiến hành khắc sâu kiểm điểm:“Lạc nhi tiểu muội, ta cũng không phải cố ý hù dọa muội. Tên kia là tiền trận nổi danh giang dương đại đạo, đầu có thể bán tám ngàn lượng hoàng kim, thực đáng giá, cho nên phải chú ý bảo quản. Thạch Thạch tiểu đệ lại không cho ta đặt vào khoang của mình, ta chỉ có thể để tại phòng bếp, đã quên nói với muội……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh khẩu khí phi thường bất mãn, tròng mắt còn thường thường chuyển hướng nhìn Thạch Thạch, tỏ vẻ hết thảy đều là lỗi của hắn.

    Thạch Thạch ngồi không yên, vội vàng đứng lên giải thích:“ khoang của ngươi là xài chung với ta, hơn nữa chỉ cách khoang của Lạc nhi một tấm ván gỗ, thời tiết lại bắt đầu dần dần nóng lên, ngươi để trong phòng không sợ thối chết mọi người? Về sau để ở đuôi thuyền đi.”

    “Không được!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nóng nảy, âm lượng cũng bắt đầu phóng đại,“Ta sợ bị người ta đánh cắp!”

    Thạch Thạch buồn bực:“Ai thèm trộm một cái đầu người?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lắc đầu nói:“Kia không phải chỉ là cái đầu người, là năm trăm con trâu!”

    Thạch Thạch trầm mặc một lát sau nói:“Đại ca, là bốn trăm con……”

    “Đúng đúng! Bốn trăm con trâu a!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh vô cùng đau đớn nói,“Để bên ngoài gió thổi lại phơi nắng , bị hỏng rồi làm sao bây giờ? Nếu không hai ta ở đuôi thuyền? Đem đầu người để trong phòng được không?”

    Thạch Thạch:“……”

    Cuối cùng bọn họ cò kè mặc cả hồi lâu, áp dụng một cái biện pháp trung gian, ở đuôi thuyền làm cho người ta gắn một cái rương nhỏ có thể di động, bề ngoài đơn sơ như chuồng gà, bên trong cũng rất xa hoa mấy tầng vải dầu chống thấm nước, còn nhồi rơm vào phòng chấn động. Về sau cam đoan không cho bất kì đầu của kẻ nào xuất hiện ở trong phạm vi tầm mắt của ta, để tránh khiến “Nhát gan vô dụng nữ nhân” tạo thành kinh hách không cần thiết.

    Hai nam nhân hòa bình giải quyết vấn đề, kết quả là muốn tiếp tục cùng đầu của người chết ở trên một chiếc thuyền, hơn nữa tương lai còn có thể tiếp tục xuất hiện vô số đầu người chết nữa.

    Tranh cãi ầm ĩ, ta cảm thấy mình sốt ngày càng nghiêm trọng .

    Thân là phạm nhân bị treo thưởng số tiền lớn, ta xuất đầu lộ diện sẽ rước lấy phiền toái, cho nên không tiện tìm đại phu, Thạch Thạch dừng thuyền ở một mảnh cỏ lau um tùm, tự mình động thủ xem bệnh cho ta, hắn đọc qua mấy chục bản y thuật, lý luận tri thức coi như dư dả. Đã có thể xem như sinh viên tốt nghiệp đại học y khoa, cũng không thể vừa cầm sách giáo khoa vừa xem bệnh cho bệnh nhân a!

    Chỉ biết lý luận suông, không có thực tiễn kinh nghiệm Thạch Thạch là đại phu đi chân trần! Được xưng hiểu được hái thuốc, lại chỉ nhận thức thảo nguyên dược liệu Thác Bạt Tuyệt Mệnh lại là cái giết người đại phu! Bọn họ lang băm thêm lang băm hợp tác không chỉ tăng cường một cấp bậc, một chén dược đi xuống, sốt của ta không giảm, bụng lại kéo đến đây! Không đến hai ngày, đã bị ép buộc lại càng trở nên không giống như hình người……

    Bọn họ hai người càng thêm áy náy, chiếu cố ta càng thêm chu đáo. Thạch Thạch lại mười hai cái canh giờ đều canh giữ ở ta bên người không chợp mắt, ân cần dùng nước lạnh đắp cái trán cho ta hạ nhiệt độ.

    Lúc ta thanh tỉnh, trước theo gối đầu lấy ra thuốc bột dịch dung, một lần nữa chà xát lên cái trán.

    Thạch Thạch thấy ta tỉnh, lại đây bắt mạch, thở dài, cau mày bay nhanh chạy, nói muốn đi vào thành trấn tóm một cái chân chính đại phu đến xem bệnh, trước khi đi phân phó Thác Bạt Tuyệt Mệnh hảo hảo chiếu cố ta.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh sảng khoái đáp ứng, sau đó xoay quanh, vừa tay chân vụng về nấu thuốc quạt lửa, vừa thường thường thấp giọng an ủi, quan tâm bệnh tình, vẻ mặt tràn đầy ưu sắc, cực kì lo lắng.

    Ta mơ mơ màng màng trở mình.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội vàng cầm chén cháo thịt lại đây, kéo cái gối đầu, nâng dậy thân mình, sau đó thử độ ấm của cháo, rất kiên nhẫn một ngụm thổi lạnh rồi đút ta ăn. Muỗng thứ nhất hắn múc quá đầy, ta nuốt khó khăn, muỗng thứ hai hắn múc phân nửa, chậm rãi chờ ta nuốt vào, tái chậm rãi múc, chậm rãi thổi.

    Tuy rằng chén cháo để muối quá nhiều, thịt có chút cứng, không tính rất ngon, nhưng hắn cẩn thận lại làm cho ta có chút cảm động, âm thầm suy nghĩ soái ca cầm thú kia có thể không có phá hư như trong nguyên tác vậy, hắn làm người giảng nghĩa khí, hơn nữa cùng Thạch Thạch là huynh đệ, tương lai chưa chắc sẽ đối xử Lâm Lạc Nhi tàn nhẫn như thế, nói không chừng còn có thể tính là người tốt.

    Nửa chén cháo nuốt xuống, ta không chịu ăn nữa. Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhẹ nhàng giúp đỡ ta nằm xuống, sau đó thu hồi cái chén, ở trước giường bồi hồi nửa ngày, có chút ngượng ngùng hỏi:“Lạc nhi tiểu muội…… Có một cái vấn đề ta nghĩ hỏi muội một chút.”

    Ta nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lập tức cúi xuống, đau lòng vô cùng nhìn xem thân mình suy yếu của ta, nhỏ giọng hỏi:“Nếu muội đã chết…… Còn có thể bán được năm ngàn con trâu không?”

    Ta trợn mắt há hốc mồm mà nhìn hắn, hoài nghi bản thân mình bị bệnh hồ đồ sinh ra ảo giác.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thấy ta không trả lời, vươn ba ngón tay hỏi lại:“Chiết khấu, bán ba ngàn được không? Nếu không…… Một ngàn con cũng có thể a, An Nhạc Hầu phú khả địch quốc, hẳn là sẽ không keo kiệt đi……”

    Ta:“……”

    Ta thề, đời này tuyệt không thể chết sớm hơn hắn!

    Đại khái đến chạng vạng, Thạch Thạch trói một ông lão râu bạc bị bịt mắt trở lại, sau đó một phen hung hăng đem lão nhân đẩy vào phòng ta, ra lệnh cưỡng chế bắt đầu xem bệnh. Tuổi lớn, kinh nghiệm nhiều, lão đại phu hình như thường gặp loại sơn đại vương này, cho nên vẫn chưa thực kích động, hắn trước trấn định vuốt vạt áo, mở ra cái hòm thuốc, sau đó bắt đầu bắt mạch cho ta.

    Thạch Thạch ấn đao, nhìn chằm chằm động tác của đại phu, Thác Bạt Tuyệt Mệnh thủ sẵn ám khí, tựa hồ không sao cả dựa vào tường, đã có ý vô tình nhìn gió thổi cỏ lay ngoài cửa sổ.

    Lão đại phu xem xong mạch, phẫn nộ mắng:“Phong hàn chủng loại hay thay đổi, nàng là biểu chứng thực trạng, đại phu trước lại làm biểu hư trị liệu, nấu thuốc bên trong cư nhiên còn có Mã Hoàng thảo, cái này có bộ dạng tương tự với Tích Thực, cũng là thuốc xổ…… Đến tột cùng là lang băm ở đâu ra xem bệnh? Quả thực hại người a!”

    Ta xem xem Thạch Thạch cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh, hai người tầm mắt mơ hồ dời đi, không dám nhìn ta, cũng không dám nhìn đại phu.

    Lão đại phu thực chuyên nghiệp hùng hùng hổ hổ nửa ngày, viết đơn thuốc, sau đó tiếp tục bị Thạch Thạch bịt mắt tiễn bước . Thác Bạt Tuyệt Mệnh một lần nữa nấu thuốc, thuốc lần này rất hiệu quả, một bộ đi xuống, ta bắt đầu ra mồ hôi, nửa đêm thời gian đầu óc liền thanh tỉnh rất nhiều, mông lung, tựa hồ nghe gặp bên ngoài khoang thuyền hai người ở nhỏ giọng nghị luận cái gì.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Hai tấc khoan tế kiếm, mềm mại dịch chiết, trên giang hồ dùng chỉ có ba người, năm năm trước Hồ lão nhân bị thương, không có khả năng đi Kim Thủy trấn, còn lại là…… Đều thực hung hiểm, ngươi không bằng bỏ qua đi.”

    Thạch Thạch:“Thù cha không đội trời chung, cơ hội giây lát rồi biến mất, ta đã muốn đợi lâu lắm.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Nàng làm sao bây giờ?”

    Thạch Thạch:“Nàng ở thời điểm nguy hiểm nhất cũng không buông bỏ ta, ta cũng không thể bỏ lại nàng……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Nếu ngươi chết thì sao?”

    Thạch Thạch trầm mặc một hồi:“Đại ca, ngươi giúp ta chiếu cố nàng được không?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Có thể.”

    Thạch Thạch:“Đừng bán nàng, An Nhạc Hầu không phải thứ tốt.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh trầm mặc càng lâu, cuối cùng vẫn là đáp:“Hảo……”

    Thạch Thạch:“Cám ơn .”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ngươi đã cứu mạng ta, chúng ta huynh đệ không nên khách khí……”

    Bên ngoài không thèm nhắc lại, ta không biết Thạch Thạch đến tột cùng muốn làm cái gì nguy hiểm, càng muốn kinh hãi.

    Trở lại gian phòng, một mũi tên mang theo lửa theo ngoài cửa sổ bay vụt tiến vào, chặt chẽ cắm cách trên đầu ta ba thước, theo sau lại có vô số tên phóng tới, thuyền hung hăng nghiêng một chút, bốc cháy, mấy gã Hắc y nhân theo bụi cỏ lau tiến vào.

    Tiếng đao kiếm chạm nhau nổi lên bốn phía.

    ========================================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Đêm qua 0 giờ, Quất Hoa ngồi xe máy, chở Gấu mèo, sung sướng đi về nhà.

    Lúc rẽ sang đường, một chiếc xe máy bỗng nhiên đâm vào…… Hung hăng đánh vào thân xe của Quất Hoa.

    Quất Hoa lập tức lấy một cái xinh đẹp đường vòng cung, hoa lệ lệ bay ra đi, cả người nằm úp sấp, rơi thất vựng bát tố.

    Đứng lên cả người đều mộng , xe máy kia nhân cơ hội chạy trốn……

    Quất Hoa trầy da nhiều chỗ, xanh tím nhiều chỗ, kính mắt cùng quần áo mới toàn bị hỏng, mặt cũng bị thương. Gấu mèo té bị thương mông, vạn hạnh là hai người cũng chưa bị thương đến xương cốt.

    Nguyền rủa gã vô lương kia xuyên qua vào ngược văn thành tiểu thụ đi!!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 42

    Lửa càng cháy càng dữ dội, khói đặc cuốn than hồng bay đầy trời, giống như Tu La địa ngục.

    Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy cảnh chém giết máu chảy đầm đìa, tiếng đao kiếm va chạm, vào thịt chặt xương nặng nề cùng tiếng người kêu thảm thiết…… Mỗi một tiếng đều ở bên tai tàn nhẫn nói, chúng nó nói cho ta biết thế giới này sớm không hề là tiểu thuyết hư cấu, mà là sự thật tàn khốc, phải đối mặt giang hồ hiểm ác cùng tử vong uy hiếp theo nhau mà đến.

    Khoang thuyền nhỏ hẹp, vách tường mỏng manh truyền đến trầm trọng va chạm, có cánh tay người xuyên phá giấy cửa sổ, rớt vào, máu tươi không kịp trào ra chậm rì rì ở không trung đổ ra những điểm màu đỏ như hoa nhỏ, nhuỗm đẫm một mảnh vết máu, lăn hai cái rồi không động đậy nữa.

    Ta ngồi phát run, chặt chẽ nhìn chằm chằm cánh tay cụt, sau đó nhìn xem tay của mình, bỗng nhiên không hề sợ hãi, rón ra rón rén từ trong gối đầu lấy ra thanh loan đao trộm của Long cầm thú, rút ra, sau đó hai tay nắm chặt, cường chống thân mình ốm yếu đứng lên, nhón mũi chân đi đến cạnh cửa, âm thầm đề phòng.

    Đến đây đi! Con thỏ cũng không phải dễ chọc !

    Đến đây đi! Ai dám thương tổn ta, ta liền chém chết hắn trước!

    Không biết là ám khí của ai phá không, không biết là trường kiếm của ai bị chém đứt, không biết là đầu của ai bị lột bỏ…… Đao của ta đã bị mồ hôi trong lòng bàn tay ẩm ướt, các đốt ngón tay dùng sức nắm tới trắng bệch. Trên thuyền tình hình chiến đấu càng lúc càng mãnh liệt, hỗn loạn vài tiếng Thạch Thạch cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh kêu, thuyền bắt đầu chậm rãi chìm xuống.

    Ngón tay thô to nhuộm huyết bắt lấy khung cửa, một tên Hắc y nhân bị thương lắc lắc lắc lắc đi vào phòng.

    Ta dùng hết khí lực toàn thân, nhắm mắt lại hướng hắn trên người chém tới!

    Cảm giác chém người cùng chặt thịt lợn dĩ nhiên bất đồng, có chút ghê tởm, lại có một chút khoái ý.

    Đáng tiếc khí lực của ta hiện giờ thật sự quá kém, Hắc y nhân nghe được tiếng gió, hơi hơi nghiêng người, đao chỉ chém tới trên vai, hơn nữa nhập thịt ba phần, liền bị xương cốt ngăn trở, không thể tiến thêm mảy may. Hắn thét lớn một tiếng, chộp đao, sau đó một cước đá vào bụng ta, ta theo con thuyền nghiêng, quay cuồng bay nhiều trượng, đánh vào trên giường, xương sườn đau đến thiếu chút nữa đi không đứng dậy.

    “Nàng ở trong này!” Hắc y nhân chần chờ nhìn ta hai giây, kinh hỉ hướng về phía bên ngoài kêu một tiếng, sau đó bước đi lại đây muốn bắt sống ta.

    “Thạch Thạch cứu mạng!” Ta thét chói tai, cầm lên băng ghế nhỏ hướng đầu hắn ném tới. Lần này công kích càng không xong, Hắc y nhân ngay cả tránh cũng không cần, vươn tay liền đem “Ám khí” tiếp được bỏ qua một bên, sau đó dùng một tay bắt lấy cánh tay ta ôm lại đây.

    Ta hung hăng cắn tay hắn một ngụm, lưu lại sáu cái dấu răng nhỏ, thiếu chút xuất huyết.

    “ Đồ đê tiện chết tiệt!” Hắc y nhân ăn đau, cầm lấy vạt áo của ta nhấc lên quăng một cái , sau đó thưởng cho ta một cái tát.

    Ta bị đánh cho trở tay không kịp, còn thực không hay ho cắn nát môi của mình, không kịp kêu đau, mắt thấy đối phương vừa muốn bắt người, vội vàng nơi nơi tìm này nọ chống cự, nhưng là khoang thuyền không rộng, ngay cả cái bình hoa đều không có. Ta nơi nơi sờ loạn, kết quả trên mặt đất đụng đến một bao phấn, liền không chút nghĩ ngợi mở ra, hướng hắn ánh mắt hất đi.

    Hắc y nhân kinh ngạc một lát, sau đó ôm ánh mắt kêu thảm thiết đứng lên, làn da cũng nổi lên nhiều điểm hồng ban.

    Ta thế này mới phát hiện ra bên ngoài là thuốc bột dịch dung hoa đào tiển, có hạt tiêu, văng vào mắt dĩ nhiên đau nhức.

    Hắc y nhân không mở mắt ra được, cầm đao chém lung tung, ta không dám chọc kẻ điên, liền dọc theo góc tường đi tới cửa, nhặt lại loan đao, sau đó lén lút tưởng nhảy thuyền chạy trốn. Không ngờ, ngoài cửa lại có một thân ảnh tiến vào, ta nghĩ cũng không nghĩ liền lại lần nữa giơ đao bổ tới.

    Tiếng binh khí kịch liệt va chạm, chấn khiến tay ta run rẩy, thiếu chút nữa cầm không được chuôi đao. Có một cánh tay ấm áp gắt gao nắm ở thắt lưng ta lắc lắc muốn ngã. Ta tuyệt vọng mở mắt ra, lại phát hiện là Thạch Thạch mang theo một thân vết máu đứng ở trước mặt, hắn cầm theo đại đao, khẩn trương trách mắng:“Ngu xuẩn! Tưởng chém chết ta sao?! Bị thương sao?”

    Một mũi tên theo lặng lẽ bay qua vai hắn, chuẩn xác đâm vào tim của hắc y nhân đang loạng choạng như ruồi bọ mất đầu trong phòng, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đồng dạng nhiễm đầy vết máu cầm trong tay song phi tác, đi vào phòng trong ngẩn người, sau đó sờ sờ người chết, lại ngoan ngoan bổ một đao, hướng về phía chúng ta ngoắc tay nói:“Đi mau, thuyền sắp chìm .”

    “Đằng đằng!” Ta vội vàng ôm lấy thùng dụng cụ dịch dung vất vả phối chế, còn thói quen tính cầm hai thanh tiền.

    “Hảo nữ nhân.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh khen ta, sau đó đem vật phẩm có giá trị còn lại đều bỏ vào cái bao lớn, ngay cả đầu người chết để bên ngoài cũng chưa bỏ sót.

    “Đừng lấy nữa! Nín thở!” Thạch Thạch đối sở tác sở vi của hai chúng ta thực không nói gì, hướng lại đây cầm tay ta, nhảy vào trong nước, hướng trên bờ bơi đến.

    Cỏ lau, ánh lửa, sau lưng là thuyền nhỏ chậm rãi chìm xuống, một mảnh buồn bã.

    Không có con đường phía trước, cũng không có đường lui.

    Ta ngập ở trong nước lạnh như băng, đối tương lai vô cùng mê võng.

    Bơi tới trên bờ, hai cái nam nhân có kinh nghiệm giang hồ mang theo ta đông quải tây nhiễu đi được nửa ngày, sau khi tiêu trừ hành tung dấu vết, đi vào một cái sơn động, ta ôm thân mình ướt sũng, nhìn một bao hàng không có thể ăn không thể mặc đầy giá trị, lạnh run. Thác Bạt Tuyệt Mệnh có chút ngượng ngùng, liền xung phong nhận việc, mạo hiểm đi ra ngoài cho chúng ta tìm kiếm quần áo thay, dược phẩm cùng đồ ăn.

    “Không thể nhóm lửa, khói sẽ đưa tới truy binh.” Thạch Thạch giải thích, đùi hắn cùng trên lưng đều có mấy chỗ đao kiếm chém bị thương, may mà chém vào không sâu, chỉ dùng dược thảo Thác Bạt Tuyệt Mệnh trên đường hái trở về nhai nát đắp lên, rất nhanh liền ngừng chảy máu.

    “Không…… Không có việc gì…… Ta…… Ta không lạnh……” Răng nanh đánh lập cập, ta ráng chống đỡ trả lời, tận khả năng làm cho bản thân cuộn thành một đoàn, dựa vào ma sát khiến thân mình ấm áp, vẫn còn cảm thấy lạnh, liền hướng Thạch Thạch bên người nhích lại gần, thấp giọng hỏi:“Ngươi đâu…… Ngươi…… Ngươi đau không?”

    “Việc nhỏ.” Thạch Thạch chẳng hề để ý dùng quần áo xé rách quấn chặt miệng vết thương, sau đó vươn tay cầm lấy bả vai của ta, lo lắng hỏi,“Nhìn ngươi đi đường tư thế là lạ , bị thương làm sao? Làm cho ta xem xem.”

    Ta chết mệnh lắc đầu, một tay che mông một tay che xương sườn, đánh chết cũng không cho hắn xem……

    Thạch Thạch không dám miễn cưỡng, chỉ đem mấy nhánh thảo dược lưu thông máu tan vết bầm nhai nát, đắp lên nửa bên mặt ta đang sưng như đầu heo, ta cũng nhặt lên mấy nhánh thảo dược, chuẩn bị học theo nhai nát đáp lên bụng…… Nhưng là mới cắn miếng thứ nhất, hương vị vừa tanh vừa thối xốc lên mũi, ta bị nghẹn nước mắt đều thiếu chút nữa ra . Thạch Thạch vội vàng một phen giật lấy, ném vào miệng bản thân, vừa nhai vừa mắng:“Ngu ngốc! Mùi này là ngươi có thể chịu được ? Cẩn thận lại ói ra nửa ngày!”

    Thảo dược mang đến cảm giác mát từng trận, làm cho vết thương đau rát thư thái không ít, nhưng là cái mũi của ta bỗng nhiên có chút chua xót.

    Thạch Thạch khó hiểu:“Ngươi lại làm sao vậy?”

    Ta lắc đầu:“Đại khái là bị vị thuốc vọt tới .”

    “Ngu ngốc.” Thạch Thạch cho ta một cái ánh mắt khinh bỉ quen thuộc, sau đó kéo qua ta, ôm vào trong lòng, nhẹ nhàng nói,“Nếu mệt, liền nằm nghỉ ngơi một chút đi, đừng ngủ, ngủ sẽ lạnh hơn.”

    Nhiệt độ cơ thể của hắn so với người thường cao hơn một chút, thực ấm áp, tựa như cái đại hỏa lò, thoải mái lại an tâm. Ta nửa khép mắt nghiêng người nằm ở trên người hắn, phát sốt càng lợi hại, cả người buồn ngủ. Thạch Thạch liền ở bên tai ta tinh tế toái toái nói đến những chuyện cũ lông gà vỏ tỏi trước kia, trèo cây hái quả dại, xuống sông bắt cá, học viết chữ, nướng gà, bắt thỏ…… Cuối cùng, hắn hỏi ta:“Lạc nhi, ngươi muốn qua ngày như thế nào?”

    Ta mơ mơ màng màng nói:“Trồng một vườn hoa, nuôi một sân gà con lông xù xù, trước nhà phải trồng hai cây hoa đào, sau nhà khai nửa mẫu đất trồng rau, trồng cây hoa cải dầu và dây mướp, đất trồng rau bên cạnh là chuồng trâu và chuồng lợn, bên trong nuôi một con trâu to cùng mấy con lợn , lễ mừng năm mới giết lợn ăn thịt, còn muốn làm cốm…… Cách đó không xa là ruộng nước phì nhiêu, một phần trồng lúa bán, lưu một phần chính mình ăn, mỗi tháng theo quê nhà phụ nhân cùng đi lên miếu cấp Bồ Tát đốt 3 nén nhang, không cầu đại phú, không cầu đại quý, chỉ cầu bình an sống đến chín mươi chín.”

    “Không cầu đại phú, không cầu đại quý, chỉ cầu bình an sống đến chín mươi chín?” Thạch Thạch lập lại lời nói của ta một lần, bỗng nhiên cười nói,“Tựa hồ cũng không sai……”

    Ta vội vàng kéo tay Thạch Thạch, mơn trớn vết chai dầy hậu không tương xứng với tuổi trên tay hắn, chần chờ một lát, khẩn cầu nói:“Ngươi không cần đi báo thù được không? Giang hồ không tốt ngoạn, chúng ta cùng đi ẩn cư.”

    Thạch Thạch vươn tay nắm lấy tay của ta, lộ ra một cái tươi cười sáng lạn vô cùng, thấp giọng đáp:“Hảo, ẩn cư không sai, làm ruộng nuôi lợn, tự cấp tự túc……”

    Nghe thấy hắn đồng ý, làm cho ta thở dài nhẹ nhõm một hơi, đầu óc cũng càng phát ra hôn trầm, cho nên hắn mặt sau còn có một câu cảm giác không quá trọng yếu, không có nghe quá rõ ràng. Chỉ cảm thấy trên người ấm áp , tâm cũng ấm áp , hoảng hốt, ta thậm chí sinh ra một loại thời không ảo giác, có lẽ hai người có thể như vậy dựa sát vào nhau đến lâu dài.

    Không biết khi nào thì, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đã trở lại, mang đến quần áo thay và đồ ăn, dược phẩm, lại cùng Thạch Thạch thì thầm vài câu lão đại phu kia, Thạch Thạch nhíu mày cười lạnh hai tiếng, chưa nói cái gì.

    Chúng ta sửa lại hành trang, lại ra đi. Đến thoáng bình an địa phương, có thể nhóm lửa sau, ta uống thuốc, mở ra thùng dụng cụ dịch dung, đại triển thân thủ, trước dùng nhựa cao su đem khóe mắt của mình hơi chút hạ một chút, biến thành đổ tam giác, lông mi họa thô, hoa đào tiển trên mặt phu một tầng phấn màu vàng nâu, thoạt nhìn càng thêm ảm đạm không ánh sáng, xương gò má thêm cao, trên trán thêm hai điều nếp nhăn, khóe miệng cũng dùng bút lạp đại, còn điểm một nốt ruồi lớn, lại lấy vải quấn thắt lưng, vai loan thấp, cùng với trang phục mộc mạc và khăn trùm đầu, thoạt nhìn chính là một bộ dáng thiếu phụ chanh chua không tốt.

    Thạch Thạch cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh đối kỹ thuật biến sắc mặt của ta bội phục sát đất, đều yêu cầu hỗ trợ hoá trang.

    Ta giúp Thạch Thạch đắp vai thêm rộng, làm cho hắn thoạt nhìn cao lớn rất nhiều, sau đó mặc vào một bộ áo dài xanh, đem màu da ngăm đen trắng lên, lông mi thoáng sửa lại, cắt tóc hắn một chút, cẩn thận dùng nhựa cao su dán hai miếng ria mép, đánh cái tứ phương khăn, đem cửu hoàn Đại Khảm Đao để vào hộp, sau đó trong tay cầm một phen chiết phiến bằng sắt, thoạt nhìn tựa như thư sinh thi rớt.

    “Dịch dung quan trọng nhất là thần vận, nói chuyện thời điểm nhớ rõ hơn nữa chút ‘Tử viết tử thiếu thiên cũng,‘Hồi’ tự tứ loại phương pháp sáng tác cái gì, nhiều phao chút thư túi.” Ta dặn dò.

    “Yên tâm, sách vở là nghề của ta.” Thạch Thạch ngoạn chiết phiến, sau đó mại bát tự, đi vài bước, cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh tề mi lộng nhãn cười cái không ngừng.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh bộ dạng mang dị tộc phong tình, ta dịch dung nửa ngày, mới làm gương mặt hắn một chút biến thành mặt chữ điền, lại ở góc mi thêm vết sẹo, che lấp sắc đẹp của hắn, nhưng mà màu mắt kia thủy chung không thể sửa đổi, đành phải đeo thêm bộ râu quai nón dời đi tầm mắt, lại đem hắn dáng người rộng thêm mấy tấc, mặc một thân quần áo rách, thoạt nhìn giống cái đánh xe Quan Đông đại hán.

    Ba người tên cũng sửa lại. Thạch Thạch kêu Triệu Tiểu Hổ, ta gọi là Thôi Ngọc Phượng, là vợ chồng son đang tìm nơi nương tựa thân thích, Thác Bạt Tuyệt Mệnh tên Tiền Trọng Dụng, là xa phu chúng ta thuê.

    Dọc theo đường đi, ta nhìn thấy chân dung truy nã của mình dán được đến chỗ nào cũng có, một trăm vạn lượng hoàng kim cự thưởng dẫn tới rất nhiều giang hồ nhân sĩ nghỉ chân quan khán, đều tâm động không thôi. Ta mạo hiểm để sát vào một chút làm thí nghiệm, gặp mọi người cũng chưa nhận ra mình dịch dung, liền phóng tâm mà gần chút nữa một chút quan khán, kết quả phát hiện trên tường còn dán lệnh truy nã của Thạch Thạch cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh , giá cũng không tính rẻ, một cái là khổ chủ treo giải thưởng ba vạn lượng hoàng kim bắt hung thủ giết người, một cái là Nam Cung thế gia treo giải thưởng năm vạn lượng trừng trị phản đồ, đều là giá đứng đầu.

    Chúng ta ba kẻ bị truy nã trầm mặc thật lâu, quyết định chạy lấy người, Thạch Thạch đi lên đem Thác Bạt Tuyệt Mệnh hai tròng mắt đang lấp lánh kim quang nhìn tờ truy nã của ta tóm lại, sau đó đưa cho hắn mấy kiện hàng giá rẻ.

    Vào ở khách sạn sau nửa đêm trước, Thác Bạt Tuyệt Mệnh xuất môn vòng vo một chuyến, sau khi trở về đầu người không còn , sau đó tiếp tục nhìn đầu của ta ngẩn người. Nửa đêm về sáng, Thạch Thạch cầm đao xuất môn vòng vo một chuyến, không biết làm cái gì, còn lấy ra mấy bao dược liệu trở về.

    Ta lại uống hai chén thuốc, hạ sốt, tiếp tục ra đi. Vẫn đi rồi bảy tám ngày, đi đến một ngọn núi chim không đẻ trứng, bởi vì hoa mầu mấy năm liên tục mất mùa, người trẻ tuổi đều đi ra ngoài chạy nạn hoặc tìm công việc, chỉ còn mấy hộ lão nhân gia cùng tiểu hài tử đi bất động ở lại, Thạch Thạch liền thay đổi trang phục, làm bộ như người hái thuốc, ra tiền thuê hai gian phòng cỏ bỏ hoang, mua mấy túi gạo, xem như tạm thời yên ổn xuống dưới.

    Thạch Thạch nói này chính là tạm thời ở lại, ta còn là thực cần lao bày ra khai hoang, sửa chuồng heo.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh đối gieo trồng không có hứng thú, thầm nghĩ nuôi dê, còn đề nghị ở trong ruộng cũng trồng cỏ nuôi súc vật……

    Đại khái qua năm sáu ngày, ta rốt cục hoàn toàn khôi phục sức khỏe.

    Buổi tối, Thạch Thạch lén lút đi đến ta bên giường, nhìn hồi lâu.

    Ta hoảng sợ, xoa mắt, khàn khàn hỏi hắn:“Làm sao vậy?”

    Thạch Thạch lắc đầu, cười nói:“Không có việc gì, có chút ngủ không được, muốn tìm ngươi nói chuyện phiếm.”

    “Ngươi có bệnh a? Cũng không nhìn xem giờ nào, có chuyện ngày mai nói sau……” Ta đang buồn ngủ cực kỳ, liền mắng tên ngu ngốc này hai câu, xoay người tiếp tục ngủ.

    Trong lúc mơ hồ, Thạch Thạch tựa hồ vươn tay, ở trên mặt ta nhẹ nhàng sờ soạng một chút, lại đứng một hồi, lặng yên rời đi.

    Ngày hôm sau buổi sáng, ta rời giường rửa mặt chải đầu xong, lập tức đi tìm Thạch Thạch nói chuyện.

    Nhưng mà…… Hắn đã muốn đi mất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 43

    Ta nghĩ Thạch Thạch chỉ là có việc rời đi, cho nên cũng không phải thực lo lắng, còn ưu tai du tai nấu cháo cùng trứng chần nước sôi làm bữa sáng, tiếp đón Thác Bạt Tuyệt Mệnh đến cùng nhau ăn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh ôm dê con lông trắng như tuyết, trên đỉnh đầu có một con gà con lông xù, bên người đi theo ba con mèo, bốn cao chó, hai con lợn, còn tràn đầy tình yêu một đường cấp động vật nhóm chào hỏi cho ăn, thật sự là hoa gặp hoa nở, thú gặp thú yêu, rõ ràng cực phẩm vạn thú mê. (nino: bạn này giống mấy bạn công chúa trong Disney quớ)

    Ta trơ mắt nhìn hắn đem động vật nhóm lĩnh nhập phòng bếp, cùng nơi ăn điểm tâm, con mèo nhỏ còn để lại điểm vật kỷ niệm tại sàn ta mới quét tước sạch sẽ, rồi mới dựng thẳng cái đuôi khoan thai rời đi. Vừa định mở miệng kháng nghị, Thác Bạt Tuyệt Mệnh bóng quang điện tảo đến, ta lập tức mặc niệm “Cầm thú không thể chọc” Ngũ tự thực ngôn, vùi đầu đi quét tước.

    “Nếu có hai ngàn năm trăm đầu ngưu là có thể làm mục trường chủ ……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh ghé vào trên bàn, một bên dùng phi châm phóng ruồi bọ, một bên nhìn chằm chằm “Trăm vạn Kim Sơn”, hỏi,“Vì cái gì An Nhạc Hầu bỏ số tiền lớn vậy treo giải thưởng bắt ngươi? Ngươi giết hắn cha mẹ? Hay là hại hắn đoạn tử tuyệt tôn ?”

    Ta xem cái tên cầm thú không quá giống cầm thú này, suy tư hồi lâu, hồi đáp:“Đại khái là hắn nhiều tiền, bị ấm đầu.”

    “Vì cái gì nhà hắn không hề có cơ thiếp khác trốn đi đâu?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh thở dài nói,“Mặc kệ chân trời góc bể ta đều đi bắt trở về cho hắn!”

    Ta nhịn không được :“Ngươi liền thiếu tiền như vậy sao? Làm sát thủ rất nguy hiểm a.”

    “Ngươi nghĩ rằng ta thích làm loại mua bán vết đao liếm huyết này sao?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nghe vậy, bắn ruồi bọ lực đạo lập tức trọng thêm năm phần, cừu đại khổ thâm cắn răng nói tiếp,“Là người Trung Nguyên rất giảo hoạt ! Luôn gạt người quan ngoại chúng ta, trong bộ lạc ba trăm thượng phẩm sơn dương ở trong miệng bọn họ liền biến thành hai trăm năm mươi đầu loại kém, còn thiếu đài thọ, ta phạm một năm mua bán, bị hố ngay cả cơm đều không có mà ăn, cuối cùng đành phải làm loại không tiền vốn mua bán này, tốt xấu đầu người mua bán ít bị quỵt nợ.”

    Ta nhỏ giọng nói:“Là do ngươi dốt tính toán đi……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thực phẫn nộ phản bác:“Không giỏi tính lại làm sao vậy?! Người thảo nguyên chúng ta nói việc buôn bán đều là một ngụm nước miếng một cái đinh đinh! Chưa từng có chuyện gạt người quỵt nợ! Là này người Trung Nguyên dùng đồ sắt loại kém đổi đi thượng đẳng thuộc da cùng ngựa, chưa bao giờ nói chữ tín!”

    Ta thấy hắn có chút kích động, sợ tới mức lui ra sau hai bước, dùng cái đĩa hộ thân:“Ngươi chán ghét người Trung Nguyên?”

    “Cũng không……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh gặp ta chấn kinh, chạy nhanh trở về chỗ cũ, thu hồi phi châm trên tay, gãi gãi đầu, ngượng ngùng cười nói,“Sư phụ ta chính là người Trung Nguyên, ta huynh đệ cũng là người Trung Nguyên, ta không chán ghét bọn họ…… Hơn nữa, hơn nữa ta còn muốn kết hôn thê tử Trung Nguyên về nhà.”

    Đề tài này có điểm mẫn cảm, ta nhân cơ hội chuyển hướng:“Ngươi thích cô nương Trung Nguyên như thế nào?”

    Vô luận hắn thích như thế nào , ta đều phải làm ngược lại ! Không thể trở thành tình nhân trong mộng của hắn!

    “Này……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh càng thêm ngượng ngùng , hắn đỏ mặt nói quanh co hồi lâu mới nói,“Sư phụ ta nói ta nhất định phải tìm cái thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, nhưng ta càng thích cô gái giống như dê con, mềm , không công , ánh mắt thật to ……”

    Nháy mắt, phim hoạt hình [ Hỉ dương dương và Bụi thái lang ] Mỹ dương dương hát ca, ở trong đầu ta vui phóng qua lan can, phóng qua nhất chích lại nhất chích, nhưng mà…… Vô luận con đường phía trước có bao nhiêu sao quýnh, ta đều phải vượt qua muôn vàn khó khăn, đi bắt một chích Mỹ dương dương cho hắn làm vợ!

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không thể lý giải hảo tâm của ta, hắn lộ vẻ thiên chân vô tà biểu tình, lấy oán trả ơn cho ta một kích trí mệnh:“Lạc nhi, ngươi vì cái gì cố ý ở trên mặt lộng hồng ban?”

    Ta bị đả kích choáng váng, nhìn hắn nói không ra lời.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vươn tay, lộ ra mấy điểm hồng ban, tiếp tục truy vấn:“Ở trên thuyền, ngươi đem thuốc bột tát hướng địch nhân ánh mắt, trên mặt hắn còn nổi lên rất nhiều hồng ban, ta lấy tay sờ soạng hai cái, cũng nhiễm một ít, rõ ràng là kích thích tính dịch dung dược vật. Tuy rằng ta không rõ ngươi vì cái gì phải sử dụng, nhưng mà chúng ta hiện tại ở trong khu an toàn, ngươi liền dỡ xuống đi, đừng làm cho làn da bị tổn thương.”

    Thạch Thạch không ở, ta không dám mạo hiểm, lợi dụng lý do An Nhạc Hầu tùy thời hội đuổi theo, liều mạng lắc đầu cự tuyệt hảo ý của hắn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh rất hiếu kì , hắn hướng về phía ta tả tả hữu hữu, vòng quanh nhìn mấy vòng lớn, phát biểu cuối cùng kết luận:“Lần đầu tiên gặp mặt liền cảm thấy, bộ dáng của ngươi thật là đẹp mắt, làn da trên tay không công nộn nộn , nói vậy trên mặt cũng trắng, hơn nữa lông mi cong cong, miệng nho nhỏ, ánh mắt thật to , trách không được Thạch Thạch tiểu đệ thà rằng không muốn sống cũng không bỏ được ngươi. Nếu là xóa trên mặt hồng ban, cho ta làm vợ cũng là đủ tiêu chuẩn …… Đúng rồi, ngươi còn có xinh đẹp tỷ muội sao?”

    “Có có!” Ta gật đầu như giã tỏi,“Nhà của ta không ra khuê biểu muội nhóm bộ dạng một cái lại một cái tiêu trí!”

    “Vậy là tốt rồi, kỳ thật ta cũng khó xử , ta cùng Thạch Thạch là huynh đệ đã kết bái,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhẹ nhàng thở ra,“Ấn theo phong tục của bộ lạc chúng ta, huynh đệ tốt nhất đều phải cưới khuê nữ cùng nhà, nếu Thạch Thạch muốn kết hôn ngươi, ta phải cưới tỷ muội nhà ngươi. Tỷ muội của ngươi có muốn sính lễ nhiều không? Ta đi chuẩn bị chuẩn bị một chút liền cướp về.”

    “Cướp?” Ta vì ngôn luận bưu hãn của hắn giảo choáng váng đầu não.

    “Đúng,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh giải thích nói,“Chúng ta bộ lạc cưới vợ đều là nhìn trúng liền cướp cô dâu, kết thành vợ chồng sau lại bổ sung sính lễ.”

    Ta đầu óc đầy hắc tuyến:“Ngươi sẽ không lo lắng vấn đề nhân quyền sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh mê võng:“Nhân quyền là cái gì?”

    Ta giải thích:“Chính là người ta không muốn bị ngươi cướp làm sao bây giờ?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tự tin tràn đầy nói:“Như thế nào sẽ? Ta bộ dạng đẹp mặt, lại tồn nhiều tiền như vậy, trong bộ lạc người ta nói, toàn cô gái thảo nguyên đều đang chờ ta cướp đâu, bảo ta đừng chọn.”

    Ta xem như hoàn toàn lý giải lý do vì sao trong nguyên tác hắn nhìn đến Lâm Lạc Nhi liền phản ứng theo bản năng…… Sau đó xem gương mặt đẹp của hắn làm cho người ta tưởng trở ngại, trong lòng thực rối rắm, cảm thấy hắn loại nghĩ gì này thực bình thường, lại cảm thấy loại chuyện này thực quá phận, vì thế ý đồ sửa đúng:“Trung Nguyên nữ tử thực cương liệt, nếu bị cường thưởng, là không thuận theo , nếu là thắt cổ tự sát, ngươi khả làm sao bây giờ?”

    “Có chuyện như vậy sao?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh tựa hồ không nghĩ tới vấn đề này, lâm vào trầm tư.

    Ta thấy sự có chuyển cơ, muốn cầm thú vẫn còn không tính quá xấu này trở về chính đồ, theo theo thiện lừa nói:“Ngươi làm việc thô lỗ xúc động như vậy, là tuyệt đối cưới không đến thê tử Trung Nguyên! Đến lúc đó nháo ra tai nạn chết người không tốt, không bằng về bộ lạc cưới một cái đi.”

    “Không!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh lo lắng nửa ngày, rốt cục nghẹn đi ra một câu,“Nếu…… Nếu Trung Nguyên nữ tử đều thà rằng tự sát cũng không cho ta làm vợ, vậy không có biện pháp ……”

    Ta bỗng nhiên lại có điểm dự cảm bất hảo.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh bay nhanh nhìn ta liếc mắt một cái, thùy hạ lông mi thật dài, ngón tay không ngừng chuyển ba cây phi châm, một lát sau lại tự nhiên vô cùng ngẩng đầu, lại lần nữa nói tuyệt sát:“ Bộ lạc chúng ta là có thể huynh đệ cộng thê ! Thạch Thạch thê tử đó là thê tử của ta! Thê tử của ta cũng là của hắn! Lạc nhi, ngươi để ý sao?”

    Ta một búng máu phun ra ba ngàn trượng, theo sau nhớ tới nguyên tác nội dung giới thiệu vắn tắt kết cục là nên thiên sát NP……

    Loại này phong tục “Hảo”, thật sự rất hắn meo meo “Hảo” .

    Ta đời này đánh chết cũng không dám gả Thạch Thạch ! (nino: con đường cưới vợ của Thạch Thạch càng ngày càng xa)
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 44

    Ta muốn tìm Thạch Thạch trách cứ hành vi cầm thú của Thác Bạt Tuyệt Mệnh! Muốn cho hai huynh đệ bọn họ sớm một chút phân đào đoạn tụ…… Không, là đoạn bào tuyệt nghĩa! Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, nếu hai người bọn họ không phải huynh đệ, tên tham tiền kia không phải sẽ quang minh chính đại đem ta tha đi bán cho Long cầm thú sao?

    Ghé vào cái bàn vừa suy lại nghĩ, tiểu hắc miêu vui vẻ ở góc váy của ta cọ lại cọ, sau đó lăn hai cái, ta phát hiện cuộc sống của mình thật giống như bị nguyền rủa, mỗi lần xuất hiện hy vọng, còn có một cái lại một cái ngõ cụt chờ đợi, bóng ma tuyệt vọng vĩnh viễn không ngừng che phủ.

    Không! Không thể tiếp tục nghĩ nữa ! Nếu không hội điên .

    Tên Thạch Thạch tử sĩ diện khổ thân kia sao có thể có thể đồng ý cùng người khác cộng thê?! Hơn nữa tiểu thí hài mười ba tuổi có thể biết cảm tình nam nữ được bao nhiêu? Sau khi hắn lớn lên cũng không tất sẽ cưới ta. Nhưng mà, nghĩ đến hắn đi cưới người khác ta lại cảm thấy có chút buồn bực, ở cổ đại tìm cái nam nhân kinh tế hảo không dễ dàng, nếu là cải trắng bản thân mình trồng bị trộm cũng thực lỗ……

    Nói ngắn lại, vẫn là trước cùng hắn nói chuyện lại tính tiếp đi.

    Ta ngồi ở bên cửa sổ nhà chính, vừa may vá quần áo của Thác Bạt Tuyệt Mệnh bị con chó nhỏ rất lưu luyến không rời cắn nát, vừa chờ Thạch Thạch trở về.

    Thái dương theo đại sơn phía đông từ từ đi về phía tây, sau đó từ từ nhập vào chỗ sâu trong một tòa đại sơn khác, xanh thẳm thiên không xuất hiện vô số ráng đỏ, nhuộm đẫm đại địa phiến phiến kim hồng, theo sau màu đỏ dần tối, hóa thành tím đậm, câu ra màn đêm. Côn trùng kêu vang nổi lên bốn phía, trúc ảnh lay động, sao điểm khởi đèn đuốc, ta cũng đốt đèn lên……

    Thạch Thạch vẫn chưa trở về.

    Ta nghĩ hắn đại khái bận việc, gắng gượng chống cơn buồn ngủ đợi đến canh ba, liền tự đi ngủ . Mơ hồ đến ngày hôm sau trời tờ mờ sáng, gà trống gáy sớm, khiến người ngủ không được, ta đi làm điểm tâm xong, tiếp tục ngồi chờ.

    Đợi cho đến giữa trưa, Thạch Thạch vẫn chưa trở về, ta chờ bực mình, phải đi đến phụ cận, đã thấy Thác Bạt Tuyệt Mệnh ôm năm sáu cái trứng chim trong tay, trong quần áo bao bảy tám củ khoai, bên hông còn treo thịt khô, trên đầu loạn thất bát tao cắm mấy đóa hoa dại, hưng trí bừng bừng đã trở lại.

    Hắn vừa thấy ta, liền đem đồ ăn chất lại đây, nhổ xuống hoa dại, cười giải thích nói:“Trứng chim là Vương đại tẩu tử đưa , khoai là Mã đại nương cấp , thịt khô là hàng xóm Mã quả phụ đưa , hoa dại là Tiểu Anh oa nhi cắm loạn, ngươi hẳn là gặp qua các nàng.”

    Đương nhiên gặp qua, ta ngày hôm qua đến nhà Mã quả phụ mượn chút nước tương, nàng ăn mặc giống như Hắc Quả Phụ, đeo gương mặt mẹ kế, đứng y hệt cái com-pa, lạnh lùng nhìn ta nửa ngày, cứng rắn một câu “Hết rồi” Liền đóng sầm cánh cửa, ta thiếu chút nữa bị ván cửa đụng bị thương cái mũi, trở về còn vụng trộm oán thầm nửa ngày nhân tình ấm lạnh, không nghĩ tới nàng đưa thịt khô thật hào phóng, chẳng lẽ là ta mượn sai đồ?

    “Thác Bạt tiểu ca!” Xa xa truyền đến tiếng hô nũng nịu, kêu người một thân nổi da gà, là Mã quả phụ mặc một thân màu xanh áo váy, góc váy còn thêu ẩn mấy đóa hoa, bước từng bước nhỏ, kéo cái rổ đuổi theo lại đây, đầu của nàng sơ suốt chỉnh tề, cắm hai đóa kim hoa rất khác biệt, trên mặt lộ vẻ đỏ ửng, thoạt nhìn nhưng lại cũng có vài phần nhan sắc…… Đi đến gần, nàng từ trong rổ xuất ra hai cái hộp, đưa cho Thác Bạt Tuyệt Mệnh, sau đó quay đầu hướng về phía ta hỏi:“Đây là muội tử của ngươi?”

    “Phải!” Ta sợ người nào đó lại nói chuyện dọa người lần nữa, liền cướp trả lời.

    “Hảo phiêu…… Hảo tiêu…… Hảo đáng yêu nha đầu……” Mã quả phụ nhìn chằm chằm khuôn mặt đầy vết hoa đào tiễn cùng đầu dưa hấu của ta, cố gắng hồi lâu, rốt cục tìm được từ ngữ để ca ngợi, sau đó lộ vẻ tươi cười hoàn toàn, cũng cho ta một cái hộp nói,“Các ngươi về sau thiếu chút cái gì, chỉ cần đến nhà tỷ tỷ mà lấy.”

    Ở hiện đại tại thành phố lớn kết hôn muộn, linh hồn hơn hai mươi tuổi kêu nữ nhân hơn ba mươi tuổi là tỷ tỷ thực bình thường, cho nên ta gật đầu ứng , Thác Bạt Tuyệt Mệnh tuy rằng chỉ có mười tám mười chín tuổi, nhưng hắn không hiểu phong tục Trung Nguyên cho lắm , gặp ta ứng cũng đi theo ứng .

    Mã quả phụ xoay xoay thắt lưng, xấu hổ hướng Thác Bạt Tuyệt Mệnh quăng hai cái mị nhãn, nhéo hắn một phen, cười chạy.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vừa ăn bánh, vừa khen:“Người Trung Nguyên tâm địa thật tốt, mỗi lần đi ra ngoài đều tặng đồ cho ta, nhưng lại thích sờ loạn.”

    Ta cứng ngắc hỏi:“Ngươi luôn bị nữ nhân sờ?”

    “Không,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhăn lại đôi mi xinh đẹp nói,“Nam nhân cũng sẽ sờ loạn, ta không thích.”

    Ta càng cứng ngắc hỏi:“Ngươi có biết bọn họ…… Loại này hành vi biểu hiện cái gì sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nặng nề mà gật hai cái:“Bọn họ nói là phong tục ở địa phương nào đó của Trung Nguyên, tỏ vẻ thân thiết, may mắn quê của Thạch Thạch tiểu đệ không thịnh hành cái này.”

    Ta đồng tình cái tên động vật đơn bào này bị sỗ sàng rất nhiều, nghĩ lại, hắn…… Nên không phải bị cầm thú nhiều, cho nên biến thành cầm thú đi?

    “Muội tử, muội tử,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh ăn xong bánh, lau lau miệng, lau lau tay, ngây ngô cười nói,“Lạc nhi a, kỳ thật ở bộ lạc chúng ta, muội tử ý nghĩa là vị hôn thê, hắc hắc…… vị hôn thê giá trị trăm vạn lượng hoàng kim, so với công chúa còn quý trọng, cho dù cái gì cũng không làm, để trong phòng xem đều cảm thấy thoải mái……”

    “Nơi này không phải bộ lạc các ngươi!” Ta hỏng mất đưa cái hộp trong tay ném cho hắn, xoay thân chạy lấy người, không đồng tình tên ngu xuẩn này nữa.

    “Đừng chạy loạn! Chớ đi đã đánh mất!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh từng bước theo sát trăm vạn hoàng kim, vẻ mặt lo lắng kia tựa như hận không thể treo cọng dây thừng ở trên cổ ta, giống như chăn trâu để tránh mất đi.

    Ta bị hắn cuốn lấy hốt hoảng, ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời khi, lại sắp chạng vạng, liền hỏi:“Thạch Thạch đi nơi nào ? Như thế nào còn không trở về?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh biểu tình bỗng nhiên mất tự nhiên, hắn nhìn xem trời, nhìn xem , con mắt vòng vo vài vòng , sau đó ấp úng nói:“Hắn…… Hắn đi bàn bạc công chuyện, thực…… Rất nhanh sẽ trở về…… Cái kia, không cần lo lắng……”

    Ta không tin, trừng trừng nhìn hắn.

    Hắn nói dối còn chưa nói xong, mặt đã đỏ trước, sau đó quay đầu làm bộ như chơi với mèo, không dám nhìn thẳng vào ta.

    Ta ở sau lưng hắn ho nhẹ hai tiếng, truy vấn nói:“Thạch Thạch đi nơi nào làm việc? Làm chuyện gì?”

    “Này…… Này…… Ta không biết.” mặt của Thác Bạt Tuyệt Mệnh càng ngày càng hồng.

    “Các ngươi là huynh đệ, sao có thể không biết?” Lòng ta càng thêm hồ nghi, tiếp tục ép hỏi nói,“Ngươi không phải nói nam nhân trên thảo nguyên cũng không gạt người sao?”

    “Khả…… Nhưng là Thạch Thạch huynh đệ không cho ta nói,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh dậm chân một cái, buồn bực nói,“Hắn làm cho ta tùy tiện tìm cái lý do qua loa tắc trách ngươi, đi Tùng Sơn mua phấn hoa, đi Nam Môn trấn ăn thịt nướng, đi Hồng Kiều học bài thi Trạng Nguyên, ngươi tùy tiện chọn cái lý do mình thích đi, đừng hỏi ta !”

    Nào có đạo lý không biết nói dối khiến cho người khác tự lựa? Ta bị tức giận đến cái mũi đều phải sai lệch, vội vàng dắt vạt áo hắn hỏi:“Hắn là không phải đi làm chuyện gì nguy hiểm?”

    “Ta không biết.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh quyết tâm chết không nhận tội.

    Lòng ta biết khẳng định có vấn đề, gấp đến độ chết khiếp:“Ngươi nói mau! Ngươi không nói, ta liền…… Ta liền……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh khẩn trương quay đầu nhìn ta:“Ngươi muốn làm gì? Nói cho ngươi, khóc nhè ta cũng mặc kệ!”

    Ta thoáng suy nghĩ ba giây, lập tức nhu nhu hốc mắt đỏ lên,“Oa” một tiếng gào khan bắt đầu, sau đó dựa bàn mà vỗ không ngừng, hướng khóe mắt dính chút nước miếng, khóc “Ruột gan đứt từng khúc”, thê thê thảm thảm học nữ nhân vật chính trong kịch truyền hình nói:“Các ngươi gạt ta, Thạch Thạch định là chê ta cản trở, không muốn ta mới đi không từ biệt, ta sống còn có cái gì ý nghĩa? Không bằng đi tìm chết quên đi……”

    “Ngươi quả là có chút vướng bận, nhưng mà không tới nỗi như vậy……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh quả nhiên hoảng tay chân, vừa an ủi vừa nói,“Đừng khóc, nếu hết thảy thuận lợi, Thạch Thạch chắc không có việc gì……”

    “Nếu hắn xảy ra sự, ta đây vô y vô dựa, ngày cũng quá không nổi nữa, không bằng nhảy giếng đi theo hắn quên đi!” Ta thẳng tắp đứng lên, lau lau nước mắt, nhấc góc váy, hướng miệng giếng cách cửa phòng mấy chục thước, chậm rãi chạy đến.

    Còn chưa vọt tới cửa, Thác Bạt Tuyệt Mệnh liền ôm lấy ta, hắn gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, liều mạng giải thích:“Ngươi đừng kích động a, Thạch Thạch huynh đệ…… Chính là đi báo thù! Hắn không phải không cần ngươi, trước lúc đi còn ngàn đinh vạn dặn bảo quá, nếu bản thân đã chết, khiến cho ta chiếu cố ngươi nửa đời sau. Ngươi yên tâm đi, ta Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhất ngôn cửu đỉnh, đáp ứng quá sự tình nhất định hội làm được .”

    “Báo thù? Báo cái gì thù?” Ta không gào khóc nữa, trừng lớn ánh mắt nhìn hắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 45

    “Báo thù? Báo cái gì thù?” Ta không gào khóc nữa, trừng lớn ánh mắt nhìn hắn.

    Vẻ mặt của Thác Bạt Tuyệt Mệnh biến đổi mấy vòng, đại khái là từ “Ngươi sao lại có thể không biết?” đến “Ngươi mấy năm nay sống thật uổng phí?” lại đến “Huynh đệ của ta gặp nữ nhân vô tâm can như ngươi này thực lỗ lớn”……

    Ở dưới ánh mắt ám chỉ mãnh liệt của hắn, ta rốt cục nhớ tới cái chết của Thiết Đầu đại thúc. Hắn vì nhận lời mời đi làm thiết cho một hộ nhà giàu, bị kẻ thù của người ta thuận tay chém chết có thể coi như là thiên hạ đệ nhất kì oan, Thạch Thạch lúc ấy đem việc này báo cho quan phủ, nhưng mà quan phủ nói giang hồ báo thù, hiệp sĩ ma đầu hành tung khó có thể xác định, án kiện chỉ có thể cố hết sức phá, cố gắng phá. Này cố gắng kéo chính là hơn nửa năm, không có câu dưới, chúng ta đi trấn trên làm việc thúc giục quá vài lần, còn cho bạc, nhưng mà bọn họ tiếp bạc cũng chỉ là cười, miệng nói lời dễ nghe, thái độ vẫn lười nhác như cũ.

    Pháp luật là giấy, văn chương rỗng tuếch, thiếu nợ phải trả tiền, giết người không cần đền mạng.

    Sau lại Thạch Thạch cũng nản lòng, ta nghĩ rằng hắn đã buông tha cho việc này, khuyên giải an ủi vài lần, bộ dáng Thạch Thạch tỏ vẻ không cần, tựa hồ không nghĩ nhắc lại. Cho nên ta này đứa bé ngoan chỉ tuân thủ pháp kỉ, chưa từng nghĩ tới hắn phải một đao đền một đao tự tay báo thù.

    “Hắn, hắn, hắn, hắn, hắn tìm ai báo thù ?” Ta bắt đầu nghĩ mà sợ, nói chuyện âm điệu đều run lên .

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thấy ta rốt cục nhớ tới việc này, rất là vui mừng, hắn nhìn xem ngoài cửa sổ, thấy không ai nghe lén, mới ghé đến lỗ tai ta tinh tế thuyết minh:“Kẻ giết chết Thiết Đầu đại thúc dùng một thanh tế kiếm rộng hai tấc, nhẹ nhàng mỏng mềm, khó có thể khống chế, trên giang hồ người dùng không nhiều lắm, chúng ta đi chung quanh hỏi thăm lâu ngày, rốt cục tìm được hai người dùng loại kiếm này năm đó có khả năng đi qua Kim Thủy trấn. Một cái là cực nổi danh chính nhân quân tử, làm người quang minh lỗi lạc, thành thật làm không ra chuyện diệt môn người ta. Một cái khác cũng là năm kia tiến vào Ma Quỷ sơn trang tị nạn Âm Dương tiên sinh Đỗ Tam Thanh, chúng ta cho rằng là hắn làm……”

    Âm Dương tiên sinh? Ngoại hiệu vừa nghe toàn thân liền muốn nổi da gà, tám phần chuyên làm chuyện xấu, chém hắn cho dù chém sai lầm rồi cũng không tính chém sai người tốt!

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thấy đề tài bị lộ, cũng không giấu diếm nữa, đem tất cả sự tình nhất ngũ nhất thập nói tới:“Ta thu được tiếng gió, Đỗ Tam Thanh cuộc đời tham ăn là nhất, trong các loại mỹ thực đặc biệt yêu ăn cua, cua ngon nhất thiên hạ ở Trừng hồ, cua sống rời khỏi nước ba ngày sẽ chết, cho nên hắn hàng năm chín tháng mười lăm đều đã nhịn không được ra khỏi trang đi Vô Thường quán ven Trừng hồ ăn cua mùa thu mập mạp nhất, rất kiên trì, cho nên Thạch Thạch trước đi vào trong đó ẩn núp, gặp mặt liền đánh chết.”

    Ta nghe được vựng hồ hồ, than thở ngồi trên ghế dài bất động .

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói ra sự thật xong một thân thoải mái, luôn mãi dặn dò ta:“Đến lúc Thạch Thạch hỏi, ta đã nói là ngươi lấy chết đe dọa, không tính bội ước!”

    Ta thấy hắn phải đi, chạy nhanh giữ chặt:“Thạch Thạch có phần thắng sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhưng thật ra là cái người thành thật, hắn nghĩ nghĩ, trả lời thật sự trực tiếp:“Đỗ Tam Thanh võ công không kém, nếu ta muốn cùng Thạch Thạch liên thủ, đại khái có bảy tám phần thắng. Nay Thạch Thạch một mình đi trước, đại khái chỉ còn bốn phần phần thắng đi……”

    “Vậy sao ngươi không đi?!” Ta gấp đến độ muốn giơ chân.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh đi đến cửa, quay đầu tà tà nhìn ta liếc mắt một cái, trầm mặc hồi lâu, hỏi lại:“Nếu chúng ta đều đi, nếu chúng ta đều cũng chưa về, ai tới che chở ngươi?”

    “Ta……” Ta không nói được lời nào.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh phi thân nhảy lên cây phong đã có vài mảnh lá cây chuyển hồng, lẳng lặng nhìn ra phương xa, không hề trả lời.

    Sắc trời lại chuyển ám lần nữa, trong phòng không đốt đèn nữa, ta nằm ở trên giường, trợn to mắt nhìn trần nhà đen tuyền, lẳng lặng trầm tư.

    Thù cha không đội chung trời, ta không có tài ăn nói để có thể cởi bỏ khúc mắc trong lòng Thạch Thạch, ta không có võ công để giúp hắn báo thù, ta thậm chí không dũng khí để vì hắn buông tha cho cuộc sống bình tĩnh của bản thân…… Ít nhất ta có thể đem bốn phần hy vọng sinh tồn trả lại cho hắn, không thể trở thành gánh nặng của hắn.

    Nghĩ xong, ta bò dậy, xuất môn tìm được Thác Bạt Tuyệt Mệnh, lắp bắp thuyết minh ý đồ.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cúi đầu nhìn ta, bỗng nhiên nở nụ cười, hắn thân thủ nhẹ nhàng mơn trớn mái tóc dài của ta, lại nhanh chóng buông tay, sau đó dùng thanh âm khàn khàn trầm thấp nói:“Ngươi không biết hắn để ý ngươi bao nhiêu đâu.”

    Ta nói:“Ta biết.”

    Hắn nói:“Ngươi nếu biết, sẽ không sẽ nói ra những câu này.”

    “Bất quá hơn mười ngày, chỉ cần ta cẩn thận làm việc, sẽ không bị người phát hiện .” Ta thực cố chấp.

    “Sẽ không phát hiện?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh cười lạnh hai tiếng, không có đáp lại, chỉ đối ta vẫy vẫy tay, ý bảo đi theo.

    Ta đi theo hắn đến rừng cây nhỏ cách đó không xa, nơi đó có một mảnh bụi gai hoang trải dài, bên trong có mấy cái chỗ đất có dấu vết bị đào lên lấp lại còn rất mới, đang trong lúc hoang mang, dưới chân bỗng nhiên đá đến một khối xương lợn còn mới, liền cúi người nhặt lên, đã thấy mặt trên máu chảy đầm đìa đều là dấu vết dã thú cắn qua.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chộp lại, lấy ra bên dao găm bên hông, trên mặt đất đào cái hố, đem xương cốt ném trở về, lấp đất lên xong oán giận nói:“Mùa thu phạm vi đi săn của dã thú càng ngày càng rộng, luôn đào đi ra, hại ta lại phải chôn mấy lần.”

    Ta nhìn nhìn cánh tay mới sờ qua xương cốt, bỗng nhiên trong đầu có dự cảm thật không tốt, huyết trong toàn thân đều bắt đầu chuyển lạnh, lắp bắp hỏi:“Cái đó sẽ không là……”

    “Mấy cái đó là đám người gần đây tìm tới cửa muốn một trăm vạn lượng hoàng kim cùng vài tên binh lính đi tìm ngươi, Thạch Thạch không cho nói, cho nên chúng ta liền lẳng lặng xử lý rớt.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh đứng lên, bốn phía tuần tra, trong miệng còn nhắc đi nhắc lại ,“Ta sẽ tìm tìm, chung quanh có thể còn có thi thể bị đào đi ra……”

    Ta hung hăng lau tay ở trên lá cây hai cái, run run hỏi:“Hôm trước buổi tối nghe thấy tiếng tru lên, là tiếng kêu của người, không phải tiếng giết heo?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ân.”

    Ta:“Lần trước rõ ràng không có trời mưa, trong viện đã có rất nước, là các ngươi rửa vết máu?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ân.”

    Ta:“Lần trước gặp Thạch Thạch khiêng cái túi đi qua, là ở dọn thi thể, không…… Không phải là khiêng gạo?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ân.”

    Ta:“Lần trước ngươi đầy người đều là huyết trở về, là đi giết người, không phải giúp Vương đại nương mổ dê?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ân.”

    Ta:“Lần trước…… Nửa đêm ở kế bên phòng ta có tiếng chặt xương cốt và tiếng khắc khẩu là sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Cái tên kia là kẻ bị truy nã có thưởng, ta chặt đầu hắn tính ướp muối cầm đi bán, Thạch Thạch không muốn, chúng ta cãi nhau hồi lâu hắn mới miễn cưỡng đồng ý.”

    Ta:“Đầu người đâu?”

    “Ở dưới giường ta,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nơi nơi tìm kiếm, bỗng nhiên vươn tay hướng trong bụi gai sờ soạng, vừa sờ vừa oán giận,“Nơi này quả nhiên còn có nửa đoạn ruột, đàn súc sinh này giấu đồ thật sự là lợi hại.”

    Hắn dùng tay cầm đoạn ruột người máu chảy đầm đìa, tiếp tục đào hầm chôn sâu.

    Cho dù gan ta so với bình thường nữ hài tử lớn hơn một chút, cũng không cần phải làm như đang quay phim kinh dị vậy a!

    Ta hai chân như nhũn ra, đầu óc trống rỗng, không hề hay biết làm thế nào đi trở về chỗ ở của mình, tổng cảm thấy gian phòng xinh đẹp dựa vào dòng nước, có hoa có ruộng, tường trắng ngói xanh phòng ở trở nên âm phong từng trận, rêu xanh loang lổ trên tường hình dạng như mặt người, cửa sổ giấy tàn phá lay động hình như có người đi qua, quạ đen thét chói tai như lệ quỷ kêu khóc, tựa như lọt vào ngôi nhà ma……

    Ta hít sâu một hơi, muốn đi đóng cửa sổ. Không ngờ, ngoài cửa sổ xuất hiện một gương mặt, chính trực ngoắc ngoắc nhìn mình, sợ tới mức hét rầm lên như tiếng giết heo, chăm chú nhìn lại, mới phát hiện người đến là Thác Bạt Tuyệt Mệnh.

    Hắn mặt nhăn nhíu, cười nói:“Thạch Thạch nói ngươi gan lớn, nay sao nhát gan như vậy?”

    Ta bỗng nhiên phát hiện vẻ tươi cười vô hại của hắn cùng kẻ biến thái sát nhân cuồng trong bộ phim nào đó cơ hồ giống nhau như đúc, nhất thời da đầu run lên, chỉ có thể cứng ngắc không ngừng ngây ngô cười.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh gãi gãi đầu, càng sáng lạn cười nói:“Nếu sợ hãi, không bằng ta tiến vào ngủ cùng ngươi?”

    Để…… Để sói vào nhà? Bồi…… Theo giúp ta ngủ?

    Thạch Thạch cứu mạng! Ta sắp hỏng mất !

    =========================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Vừa về nhà, toàn thân xương sống thắt lưng đau. Cần dâng hương tắm rửa thay quần áo tĩnh tâm gõ chữ.

    Gần đây mấy ngày nay đổi mới đều đã bình thường chút, nhưng bởi vì thời tiết rét lạnh, ổ chăn ấm áp, thời gian update hơi điều chỉnh:

    Giữa trưa mười hai giờ update: Quất Hoa không lại giường.

    Buổi chiều bốn giờ update: Quất Hoa ngủ lười thấy hoặc lại giường .

    Buổi tối tám giờ update: Quất Hoa đêm qua suốt đêm online.

    Ngoài ba cái thời gian đó cũng chưa update: Quất Hoa ra ngoài đi vườn bách thú lấy tài liệu .

    Ngoài ba cái thời gian giờ đều update :…… Đứa nhỏ, mau tỉnh lại, thái dương phơi nắng mông , đừng có nằm mộng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 46

    Ta dùng lời lẽ nghiêm khắc trách cứ tên cầm thú này, không biết là hắn bại lộ lòng muông dạ thú hay là không cẩn thận nói sai lời.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhìn xem ta vài lần, tiếp tục ngồi trên cây đại thụ ngoài phòng, trong lòng còn ôm một con mèo mềm nhũn, nũng nịu, không ngừng vuốt lông cho nó. (Oa ! Soái ca ôm mèo, Kawaii ^o^)

    Ta cảm thấy căn phòng tối thui quá đáng sợ, bèn xuống giường thắp lên ngọn đèn, ánh sáng mờ mờ chiếu sáng nửa phòng, hình chiếu của nhánh cây ngoài phòng ở trên cửa sổ giấy giống móng vuốt quỷ nhích tới nhích lui, thật giống như cảnh trong phim ma tùy thời sẽ có quái vật lui tới. Ta nằm ở trên gối nằm bằng trúc cứng rắn, nghe bên ngoài thường thường truyền đến vài tiếng quạ đen kêu rên thê lương, nghĩ đến con đường trôi nổi vô định phía trước, trong lòng càng cảm thấy cô độc cùng bất an.

    Vấn đề : Nếu Thạch Thạch chết, ta làm sao bây giờ?

    Nghe khẩu khí của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, lời hứa hắn giúp huynh đệ chiếu cố ta cả đời là cưới ta vào nhà, nhưng mà cho dù bỏ qua cầm thú bóng ma trong nguyên tác, ta còn là không thích hắn không có đầu óc, lại càng không thích ở trong lúc nấu cơm làm đồ ăn cứ phát hiện bên người có cỗ thi thể hoặc là dưới giường có cái đầu người chết……

    Nhưng mà ta không lấy hắn, hắn sẽ không cùng ta nói cái gì tình nghĩa quan hệ, tám phần hội cao hứng phấn chấn trói lại, đưa đi Hầu phủ cấp Long cầm thú đổi năm ngàn con trâu……

    Nếu tự chạy trốn, chính theo như lời Thạch Thạch, cho dù ta có thể sử dụng dịch dung che khuất mỹ mạo, trên thế giới cũng có rất nhiều quang côn cùng ác hán ngay cả lão thái bà và người quái dị cũng không buông tha, mà khí lực của ta ngay cả cái lão nhân đều đánh không lại……

    Thật khó khăn, làm nữ nhân ở nơi cổ đại trị an không tốt quá khó khăn , không có nam nhân tại bên người quả thực nửa bước khó đi.

    Kết luận: Thạch Thạch vạn muôn lần không thể chết!

    Nghĩ ngợi thâm sâu xong, buổi sáng ngày hôm sau, ta lấy cây thang, kêu Thác Bạt Tuyệt Mệnh đang ở trên cây ngủ cùng với mèotỉnh lại (so cute ^_^) , trầm trọng tuyên bố:“Chúng ta cùng đi giúp Thạch Thạch báo thù đi.”

    “Ngươi?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh kinh ngạc hỏi.

    Ta nắm nắm đấm, hiên ngang lẫm liệt nói:“Bốn phần thành công nắm chắc quá thấp, ta cùng hắn từ nhỏ cùng nhau lớn lên, không thể nhìn hắn toi mạng, ngươi có thể giúp hắn. Ngươi đã đáp ứng hắn sẽ chiếu cố ta, như vậy chúng ta cùng đi, sẽ không tính bội ước . Chờ lúc các ngươi ra tay giết người, ta dịch dung đứng ở cách đó không xa chờ, nếu gặp chuyện không may ta liền thét chói tai vài tiếng làm thông báo…… Dù sao Nam Cung gia cùng Hầu gia cũng chưa tính muốn mạng của ta nhanh như vậy, các ngươi có thể xong việc sau lại đến cứu ta.”

    “Này cứu tới cứu đi , các ngươi coi ta là sát thủ hay là vú em?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh trên miệng mặc dù oán giận, nhưng nhìn chung thật cao hứng, hắn phi thân theo trên cây nhảy lên, nghĩ nghĩ lại suy sụp nói,“Không được, đao kiếm không có mắt, Hầu gia phủ cũng không biết sẽ xử trí tỳ thiếp bỏ trốn như thế nào, ngươi này tay chân vụng về bị thương thì thôi, vạn nhất mất mạng làm sao bây giờ? Thạch Thạch huynh đệ chính là lo lắng điểm ấy, cho nên mới luôn mãi dặn ta phải hảo hảo nhìn ngươi.”

    Ta nghĩ đến tình cảnh của mình không có Thạch Thạch sau, thực lừng lẫy tuyên bố:“Nếu hắn đã chết, ta cũng không sống!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh giống như lần đầu tiên nhận thức ta, đem ta từ trên xuống dưới đánh giá vài lượt.

    Ta anh dũng có thể đưa đi công viên làm tượng anh hùng liệt sĩ.

    “Hảo,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh ánh mắt bỗng nhiên nhu hòa xuống, hắn đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve đỉnh đầu của ta, ta vội vàng nghiêng đầu tránh đi, hắn ngượng ngùng lùi tay về nói,“Ngươi đi thu thập một chút, ta…… Ta đi dẫn ngựa, chút nữa xuất phát.”

    Ta vội vàng xoay người lao hướng phòng thu thập bao đồ, hắn lại thật lâu đứng ở tại chỗ không nhúc nhích, khi vọt tới cửa, ta tựa hồ nghe thấy trong gió khinh phiêu phiêu truyền đến một câu ca ngợi:“Quả nhiên là hảo nữ nhân.”

    Đại khái là nghe lầm đi.

    Dụng cụ dịch dung, vàng bạc, ngân phiếu, trang sức, quần áo, ngọn đèn, ngọn nến, cây đánh lửa, đồ ăn, dược vật, đệm chăn…… Ta nghĩ cái này ngẫm lại cái kia, cảm thấy đường xá xa xôi, này nọ giống nhau cũng không thể thiếu, vì thế càng thu thập càng nhiều, ở trong sân ra ba cái bao lớn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nắm hai con ngựa, sắc mặt đen thui, tự chủ trương đi kiểm tra, loại bỏ ngọn nến, đệm chăn cùng cái bộ bàn trà sau, đem số lượng bao đồ giảm bớt thành hai cái, thêm cái hộp gỗ nhỏ hắn đựng đầu người, tất cả đặt ở trên lưng ngựa cao lớn, sau đó tiêu sái xoay người nhảy lên, lại hướng về phía ta vẫy vẫy ta, chỉ vào con ngựa đồng dạng cao lớn bên cạnh kia nói:“A Bạch tính cách dịu ngoan, ngươi cưỡi nó đi theo phía sau ta.”

    Ta ngây dại, ngẩng đầu nhìn xem A Bạch so với chính mình cao lớn nửa thân mình, do dự vươn tay ý đồ bắt lấy dây cương leo lên, lại bởi vì lần đầu cưỡi ngựa, kỹ thuật kém cỏi, làm vài lần cũng chưa leo lên được.

    A Bạch hướng về phía ta khinh bỉ đánh mấy tiếng phì phì trong mũi, văng lên mấy khẩu khí thô, sau đó lấy lòng bước từng bước nhỏ, một lần nữa trở lại bên người Thác Bạt Tuyệt Mệnh, cọ cọ người quen cũ của nó, tựa hồ muốn nói nó không muốn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh sờ sờ nó, uy khối đường trấn an, sau đó hỏi ta:“Ngươi chưa cưỡi ngựa bao giờ?”

    Ta biết bản thân lại cản trở , xấu hổ nhẹ gật đầu đáp:“Trước kia đều là làm nha đầu cho người ta, làm công việc may vá, rất ít có cơ hội xuất môn, cho dù đi ra ngoài cũng là ngồi xe, nếu không chúng ta đem hậu viện lạp thảo xe ngựa cấp bộ xuất hiện đi.”

    “Không còn kịp rồi, yến hội cua của Vô Thường Quán chỉ có từ mười ba đến mười lăm tháng chín, Đỗ Tam Thanh không biết đến ngày nào, chúng ta phải đuổi đến đó trước ngày mười hai, chỉ còn ba ngày……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh bỗng nhiên dừng lại, tay trái vung lên phi đao, lưỡi đao mang theo quang mang rét lạnh, như gió xoáy bàn cuốn đi, một thanh phi đao khác cũng tùy theo mà ra, đánh về bóng hình phía sau thân cây.

    “A!” Một tiếng thét chói tai của phụ nữ, Mã quả phụ ngã ngồi dưới đất,không công mập mạp đại bánh bao vốn nằm trong cái rổ trên tay lăn lăn , nàng xanh trắng nghiêm mặt nhìn phi đao cắt gãy nhánh cây ở trên đầu ba tấc, run run nói,“Ta…… Ta là đến đưa đồ ăn .”

    “Nhìn lầm.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngượng ngùng run tay, sau đó nghĩ nghĩ, một tay phóng ra mấy khối bạc, rơi vào trong rổ nói,“Thật có lỗi .”

    Mã quả phụ lá gan cũng không nhỏ, rất nhanh phục hồi tinh thần lại, chạy nhanh từ dưới đất bò lên, vỗ vỗ bụi đất bám trên quần áo hỏi:“Các ngươi là muốn đi trấn trên?”

    “Không phải,” Ta lắc lắc đầu đáp,“Chúng ta phải chuyển nhà .”

    Mã quả phụ ngay cả nhìn cũng không nhìn ta liếc mắt một cái, chỉ si ngốc nhìn Thác Bạt Tuyệt Mệnh hỏi:“Ngươi chừng nào thì trở về?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh mặt nhăn mày nhíu:“Chúng ta sẽ không trở lại .”

    Mã quả phụ sắc mặt biến thành tím trắng, nàng gắt gao nhìn Thác Bạt Tuyệt Mệnh, lặp lại hỏi:“Ngươi thực không trở lại? Vậy…… Ngươi đã vô tâm, vì sao ngày thường lại……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh là trượng nhị hòa thượng sờ không được ý nghĩ:“Ta ngày thường làm sao vậy?”

    Ta thấy trường hợp mau biến thành kịch cẩu huyết, nhanh chóng kéo kéo ống tay áo của hắn, làm cho hắn xoay người, sau đó nhỏ giọng nói:“Ngươi nếu không có ý nghĩ với người ta, sẽ không cần luôn ăn không phải trả tiền lấy không người khác gì đó, sẽ làm người ta hiểu lầm ……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lại khó hiểu:“Chúng ta trong bộ lạc tất cả mọi người hội tặng cho nhau đồ ăn cùng này nọ, ngay cả tiền cũng không thu, chút chuyện nhỏ ấy có cái gì để hiểu lầm ? Ta còn tính toán, cho nàng bạc, chẳng lẽ lại tính sai đếm thiếu? Người Trung Nguyên thật nhỏ mọn……”

    Hắn vội vàng từ trong lòng lấy ra bàn tính nhỏ, nhất ngũ nhất thập một lần nữa tính lại, ta nhanh chóng lấy trở về, vẻ mặt cầu xin đối tiểu tổ tông không đầu óc này, dùng ngôn ngữ trực tiếp nhất giải thích:“Ở Trung Nguyên, ngươi luôn thu này nọ của người ta, người ta sẽ nghĩ rằng ngươi thích nàng.”

    “Nói bậy! Chúng ta cũng không phải tặng nhau phi đao và khăn tay! Cũng không có cướp cô dâu, làm sao đến thích không thích?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nóng nảy, hắn đưa mắt nhìn Mã quả phụ ngây ngốc đứng ở đó, thanh âm lại đè thấp vài phần,“Vậy phải làm sao bây giờ? Ta không biết ứng phó việc này, xa chạy cao bay được không?”

    “Rất không phụ trách, không bằng…… Quên đi, vẫn là chạy đi.” Ta còn muốn tìm vài câu uyển chuyển dễ nghe một chút lấy cớ đến giúp Thác Bạt Tuyệt Mệnh trấn an Mã quả phụ đáng thương, nhưng mà quay đầu nhìn ánh mắt oán độc của nàng hận không thể đem ta thiên đao vạn quả, nhất thời mất đi dũng khí.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh xấu hổ lại đưa ra hai khối vàng, bỗng nhiên một phen nắm thắt lưng của ta, ném lên lưng ngựa của mình, sau đó hướng về phía A Bạch huýt sáo một tiếng, thừa dịp đối phương còn không có xông lên tìm mình tính sổ, chạy trối chết.

    Gió nơi núi rừng rất lớn, cũng rất lạnh.

    Hắn thực ôn nhu kéo vạt áo của mình đem ta bao lại.

    Ta đẩy hảo ý của hắn ra, theo trên lưng ngựa lặng lẽ thăm dò đi ra ngoài, thấy thân ảnh Mã quả phụ ở chân núi càng ngày càng nhỏ, lại như trước đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, không khỏi khe khẽ thở dài.

    “Đừng nghĩ ngợi nữa, nàng không phải nữ nhân ta muốn cưới……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh sau khi nói xong câu đó, một đường trầm mặc, chạy đi đến giữa trưa nghỉ ngơi, hắn chẻ củi, đột nhiên hỏi ta,“Lạc nhi, tỷ muội của ngươi có phải hay không cũng tốt giống như ngươi?”

    Ta chần chờ dừng động tác nhóm lửa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 47

    Ba năm trước đây, ngoại tổ mẫu qua đời, ta sẽ không trở về cái nhà kia, chỉ ngày lễ ngày tết nhờ người đưa chút tiền bạc này nọ nêu lên chút tâm ý. Nông dân thành thân sớm, nhị biểu tỷ đã sớm gả cho người, cuối cùng một lần gặp tiểu biểu muội nàng mới bảy tuổi, chỉ nhớ rõ là cái đứa nhỏ nhát gan chất phác, vì bộ dạng gầy teo nho nhỏ, làn da có vẻ vàng vọt, ngũ quan còn không có gì, chỉ có điều đôi mắt có vẻ nhỏ, cái mũi có vẻ thấp, nhưng nói không chừng nữ đại mười tám biến, nẩy nở sau cũng là cái mỹ nhân.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở bên cạnh tràn đầy chờ mong nhìn ta, trong cặp đồng tử màu vàng lợt kia tựa hồ chuyển đến cảm xúc phức tạp nói không nên lời.

    Ta không hề do dự, lập tức vỗ bộ ngực bắt đầu học bà mối đẩy mạnh tiêu thụ:“Nói đến tiểu biểu muội, nhưng là mười dặm chọn nhất! Thành thật bổn phận, lại nghe lời. Không giống tam cô lục bà lắm mồm, cũng không nhiều lời, tam tòng tứ đức. Nàng dáng người thon thả, eo nhỏ nắm chặt, tóc vừa đen vừa dầy, hơn nữa là tiêu chuẩn mặt trái xoan miệng anh đào! Còn có một đôi tay khéo léo, nữ hồng, châm tuyến, dệt mỗi dạng lấy ra đều là đỉnh cao, ít nhất so với ta mạnh hơn một trăm lần! Ngươi nếu không nhanh định thân, sợ là người ta tranh phá đầu!”

    Ta không nói dối, ngoại tổ mẫu tuổi trẻ khi nghe nói coi như là mỹ nhân nổi tiếng, cho nên tất cả cô gái trong nhà cũng không xấu, ta tuy rằng cần cù, nhưng thiên phú hữu hạn, tâm tư rất nhiều, chỉ có trù nghệ là đủ dùng, nữ hồng châm tuyến quả thật so không bằng biểu tỷ biểu muội, hơn nữa các nàng bộ dạng không nũng nịu như vậy, vừa thấy chính là làm việc giỏi giang, ở nông thôn phá lệ được hoan nghênh, sợ là không đến mười hai phải quy định sẵn.

    Châm ngôn của Thạch Thạch : Cưới vợ hảo đức không hảo sắc.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không có giác ngộ như huynh đệ, hắn chỉ để ý:“Các ngươi lớn lên giống nhau không?”

    Trứng chim cũng chưa có hai cái giống nhau như đúc a, huống chi là người? Lời này của hắn có hiềm nghi bụng dạ khó lường.

    Ta đầy bụng hồ nghi cúi đầu nghĩ nghĩ, sau đó lộ ra một cái tươi cười sáng lạn, hàm hồ trả lời:“Giống! Đặc biệt miệng giống, mọi người đều nói chúng ta vừa nhìn thấy chính là tỷ muội.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh “Nga” một tiếng không tiếp tục truy vấn nữa, hắn lại đây đoạt công việc nhóm lửa của ta, ngồi ở bên cạnh, vừa hoảng hốt vừa làm việc, thường thường lại trộm ngắm ta liếc mắt một cái, nhìn khiến ta lòng hoảng ý loạn, không ngừng sửa sang lại mái tóc sọc da dưa hấu, làm việc liên tiếp làm lỗi.

    Làm lỗi hậu quả là, lúc ăn lợn núi nướng tay sờ loạn, dầu dính vào tóc , lúc bỏ thêm củi lại không lưu ý, đốm lửa bỗng nhiên lủi đi lên, Thác Bạt Tuyệt Mệnh không có chú ý, lại đang vì chuyện biểu muội ta ngẩn người, nhất thời chưa kịp cứu, ta ôm đầu tóc cháy nhảy dựng lên, vỗ vài cái mới tắt lửa, cái trán còn bị phỏng, đau đến thẳng kêu “Ôi”.

    Trong không khí có mùi tóc bị đốt hăng hăng.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh thực xấu hổ, vội vàng lấy thuốc cho ta thoa lên trán, sau đó chỉ dẫn:“Tẩy hết mấy thứ trên mặt đi, đừng để phá hư miệng vết thương, chậm lành.”

    “Không cần! Chút vết thương nhỏ không nghiêm trọng, rất nhanh sẽ hết.” Ta hoảng sợ ôm cái trán liên tục lui về phía sau, liều chết không thuận theo.

    “Nơi này không ngoại nhân, hoang sơn dã lĩnh còn phải đi hai ngày, ngươi dịch dung làm cái gì?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh thực kiên trì.

    Chính là bởi vì hoang sơn dã lĩnh không có người! Ta mới không cần bỏ dịch dung a!

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nóng nảy, hắn mặt nhăn đuôi mày xinh đẹp nhíu lại, nửa uy hiếp nửa bắt buộc dụ nói:“Trước kia dê con ta nuôi sinh bệnh , không chịu uống thuốc, ta đều là dùng ống quặng rót cho nó. Ngươi cũng không phải dê, tổng nên hiểu chuyện một chút, nếu mà làm dung mạo bị thương, tương lai Thạch Thạch huynh đệ trách tội ta phải làm sao bây giờ? Hơn nữa ngươi không thể mang một mái tóc bị đốt vào thành như vậy được, nhìn quá cổ quái, không thể không cắt, bức họa Hầu gia đuổi bắt ngươi dán đầy đường, mặt trên viết người này có thể có nốt đỏ trên mặt, ngươi phải sớm đổi kiểu dịch dung mới có thể lừa dối đi qua.”

    Hắn nói cũng có đạo lý, nhưng phần lớn thuốc dịch dung đều cần thời gian để tỉ mỉ ngao chế, lúc này phối trí vài loại thuốc dịch dung cũng không có thể sử dụng dài lâu, phải thường đổi mới, hơn nữa dễ dàng bị tẩy đi, đối với bên người mang theo một cầm thú như ta mà nói, thực không an toàn.

    Nay đã sắp vào thành, sự tình gấp đến lửa sém lông mày, ta không thể để ý nhiều như vậy, đành phải lấy ra thùng dịch dung của mình trốn trong lùm cây, dặn dò nói:“Ngươi không thể nhìn lén.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh khó hiểu:“Ngươi cũng không phải thay quần áo, có cái gì không thể xem?”

    “Ta muốn thay quần áo! Cho nên không cho nhìn!” Ta hung hăng giống như con mèo hoang đang giương nanh múa vuốt.

    “Ta sẽ không làm cái gì.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhún nhún vai, còn lui về phía sau vài bước.

    Ta cẩn thận ngó, kiểm tra vài lần hắn thật sự không tới gần, nhanh chóng lấy ra gương đồng, cầm kéo cắt đi phần tóc mái bị đốt, đem thuốc hòa vào nước, dùng vải mềm lau nhẹ, đem nốt đỏ trên mặt lau sạch, sau đó băng bó vết thương trên trán, lại theo trong bọc đồ lấy ra mảnh vải xanh lam chít lại một bên cột thành cái nơ. Lại nhanh chóng đổ ra một cái chai khác có bột nghệ, hòa với nước thoa ở trên mặt, làm cho màu da trở nên khô vàng, lại kéo thấp khóe mắt, ở hai bên gò má đánh chút bóng ma, cả người có vẻ như bị bệnh. Bên ngoài mặc một thân áo dài xanh đen rộng thùng thình, chân mang giày đen, bên tai cài một đóa hoa nhỏ màu trắng, thoạt nhìn thực tương tự Mã quả phụ.

    “Tạo hình như thế này, hắn nhất định sẽ không thích .” Ta vừa lòng gật đầu nhiều lần.

    Không ngờ, bên ngoài truyền đến một tiếng vật nặng rơi xuống, ta vội vàng thu thập đồ đạc, ló đầu đi ra.

    Đã thấy Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngồi trên mặt đất vuốt đầu, sắc mặt đỏ bừng, sau khi thấy ta trở nên thực khẩn trương, một cái kính nói:“Xong rồi sao? Xong rồi thì bắt đầu đi.” Sau đó cơm cũng không ăn, hành lý cũng không lấy liền nhảy lên ngựa, hướng ta vươn tay.

    “Ngươi làm sao vậy?” Ta hỏi.

    “Không có việc gì không có việc gì.” vẻ mặt Thác Bạt Tuyệt Mệnh là lạ, tròng mắt liền giống như đầu gỗ nhìn ta.

    Ta bị nhìn khiến cả người sợ hãi, do dự hỏi:“Ngươi nhìn lén sao?”

    “Không có nha, a! Ta đã quên hành lý……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh liều mạng lắc đầu, sắc mặt càng đỏ thêm vài phần, từ thắt lưng rút ra sợi móc câu để câu đồ vật lên, câu vài lần mới câu được để lên lưng ngựa.

    Xong đời , khẳng định là hắn đã nhìn lén . Lòng ta bồn chồn, không xác định hắn còn có thể sẽ không làm ra hành vi giống như trong nguyên tác. Nơi này chung quanh trăm dặm hoang tàn vắng vẻ, kêu phá cổ họng cũng không có người nghe thấy.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không đợi ta nghĩ thêm, hắn cưỡi ngựa đi tới, cúi người chụp, đã đem cả người ta kéo đi lên, ôm vào trong lòng, khuỷu tay ôm chặt hơn ba phần so với bình thường.

    Xương cột sống của ta khẩn trương đến cứng ngắc, thân mình không ngừng muốn đổ về phía trước, tận khả năng cách ngực hắn xa một chút.

    “Đừng lộn xộn, cẩn thận kẻo ngã xuống.” Thanh âm của hắn cũng có chút quái dị.

    Vó ngựa đạp trên đường nhỏ, xóc nảy dậy lên cát bụi, nhưng mà ta cảm thấy tốc độ tựa hồ chậm hơn bình thường rất nhiều……

    Thắt lưng bị xiết có chút phát đau, không thể động đậy. Trên đầu bỗng nhiên truyền đến tiếng cười của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, sau đó hắn giống như lầm bầm lầu bầu, lại giống như hỏi lại ta:“Mới trước đây, ta có một đệ đệ, ta thường xuyên cùng hắn đi săn thú. Có một ngày, hắn theo dấu một con hồng hồ ly đặc biệt xinh đẹp, đuổi theo vài ngày, mới bắt được nó trở về. Con hồ ly kia cũng thật mĩ, da lông tựa như lửa đỏ, ánh mắt trong veo như nước, ta vừa thấy nó cũng yêu, mong nhớ ngày đêm, muốn vô cùng, liền mở miệng xin vài lần, nhưng mà đệ đệ cũng thực thích, như thế nào cũng không chịu cho. Khi đó ta rất tức, vì cái gì không phải là ta phát hiện con mồi trước, vì cái gì bắt đến con mồi là hắn?”

    Ta biết trong lời nói của hắn có chuyện, khẩn trương hỏi:“Sau đó thì sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh trầm mặc hồi lâu mới trả lời:“Đệ đệ bị ta hại chết ……”

    Nghe đến đó, đầu của ta oanh một chút liền nổ mạnh , lòng bàn tay đang cầm yên ngựa tràn đầy mồ hôi lạnh.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cúi đầu nhìn ta, bỗng nhiên nói vài câu tiếng thảo nguyên ta nghe không hiểu, sau đó đá đá vào bụng ngựa, con ngựa bắt đầu tăng tốc, tiếp tục chạy đi về phía trước.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 48

    Từng xem qua bản đồ do Nam Cung Minh vẽ, mơ hồ biết Trừng hồ ở biên giới đông nam, nhưng không cách nào chắc chắn phương vị cụ thể. Nay thịt ở trong miệng sói, mặc kệ Thác Bạt Tuyệt Mệnh sẽ đối ta làm cái gì, ta đều không có sức ngăn lại, hơn nữa buổi tối ăn ngủ ở ngoại ô, hắn ngồi kế bên cạnh ta đốt lên lửa trại, thủ một tấc cũng không rời , phong tỏa tất cả mọi đường chạy trốn.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói chuyện càng ngày càng ít, phần lớn thời gian hắn đều đang nhìn ta, nhìn nhìn hội đột nhiên hỏi một chút linh tinh như “Ngươi cùng Thạch Thạch là khi nào quen biết ? Các ngươi cảm tình tốt lắm hả?” .

    Ta dĩ nhiên phải bày ra bộ dáng tình thâm ý thiết qua lại đáp hắn.

    Hắn sau khi nghe xong vừa là hâm mộ vừa là uể oải, liền lăng lăng ngồi ở trên cành đại thụ, nhìn ánh trăng sáng tỏ, cầm trong tay một cây xương ăn thừa dùng đao gọt chơi, không biết đang làm cái gì.

    Đêm côn trùng kêu thanh thanh, làm cho người ta lòng phiền ý loạn, hàn nha minh minh, khiến người mao cốt tủng nhiên.

    Ta cưỡi ngựa cưỡi đến mông đau đớn không thôi, đi đường tượng như con vịt bầu. Nay nằm ở trong chăn lửa ấm phả vào mặt, nghiêng thân mình, lại như thế nào cũng ngủ không được. Trong đầu tiểu cầm thú, đại cầm thú, Long cầm thú, sát thủ cầm thú một đám như đèn kéo quân không ngừng chuyển qua, hơn nữa còn không có gặp qua đại hiệp cầm thú, thần y cầm thú, ma giáo cầm thú, đủ loại khổ hình của bọn họ ở trong sách theo nhau mà đến, mỗi khi tưởng một phần, liền sợ hãi một phần, nhưng mà càng sợ hãi lại càng nhịn không được suy nghĩ.

    Cuối cùng ta bắt buộc chính mình thầm nghĩ đến Thạch Thạch, nghĩ nghĩ, bên tai truyền đến từng trận tiếng nhạc trầm thấp, âm điệu đơn giản, giống con sói cô độc nức nở, giống chim nhạn gãy cánh, giống cổ thành bị gió thổi phong hóa…… Mang theo vô tận thê lương cùng cô tịch, như mưa phùn lạnh buốt, chậm rãi rơi xuống, giống như làm cho người ta đi tới thảo nguyên và sa mạc trống trải không người.

    Ta từ trong chăn ló đầu ra, hướng trên cây nhìn lên, lại cùng tầm mắt Thác Bạt Tuyệt Mệnh chạm vừa vặn.

    Xuyên qua cành lá rậm rạp, hắn như một con hắc báo đang nghỉ ngơi, một chân gác ở trên thân cây, một chân nhẹ đong đưa, bên môi là cây sáo làm từ xương cốt, thanh âm cổ quái lại dễ nghe, một đôi mắt xinh đẹp ánh ở trong bóng đêm hóa thành tối đen, làm cho người ta cảm giác thần sắc khó lường.

    Ta dời đi tầm mắt trước, giống như con đà điểu chui vào trong ổ chăn, ở tiết tấu của cốt địch phục phục thật mạnh, mơ mơ màng màng nhắm mắt lại, bắt buộc chính mình gian nan đi vào giấc ngủ, bảo trì thể lực cho ngày hôm sau.

    Bình minh , khi tỉnh lại, cảm thấy có một bàn tay lạnh lẽo đang sờ mặt mình.

    Lòng ta giật mình một cái, nhanh chóng mở mắt, đã thấy khuôn mặt tuấn tú của Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngay tại trước mặt không đến mười li, hắn nhìn ta tỉnh lại vội vàng nhảy lên, khiên quá con ngựa tiếp tục xuất phát.

    Run rẩy sợ hãi đi hết ba ngày, chúng ta trễ hơn nửa ngày so với thời gian dự tính mới tới được Trừng hồ.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh dịch dung xong, mang ta đi tìm Thạch Thạch.

    Hắn đi được rất chậm, sắc mặt không tốt lắm, tổng cảm thấy bộ dáng có điểm không quá tình nguyện, đi dạo hết một ngày, xem qua kịch dân dã, uống trà, mua kẹo điểm tâm, đúng là vẫn còn ở chỗ hai người bọn họ lén làm ký hiệu , tìm được rồi Thạch Thạch.

    Thạch Thạch đang mài đao, thấy ta thực kinh ngạc.

    Ta lui lui đầu, chào hỏi:“Hải……”

    Đáng tiếc vẫn là lui chậm một chút, Thạch Thạch bỏ lại đao, gõ một cái thật mạnh ngay tại cái nơ trên đầu ta, nổi giận mắng:“Ngươi đúng là cái ngu xuẩn! Tới nơi này làm gì?!” Sau đó lại trừng mắt nhìn Thác Bạt Tuyệt Mệnh, bất đắc dĩ nói,“Đại ca, đệ đã cầu huynh như thế nào?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh buông tay, mị hí mắt, khóe miệng nhẹ nhàng tà câu một chút:“Muội tử có tình nghĩa, muốn cùng với ngươi đồng sinh cộng tử.”

    Thạch Thạch chậm rãi xoay người tiếp tục nhìn ta.

    Mặt của ta phát sốt lên, ấp úng nói:“Sợ ngươi này kẻ ngu ngốc đã chết, ta ngày không có cách nào quá.”

    Thạch Thạch trầm mặc.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cười xen mồm:“Hắn đã chết còn có ta đâu.”

    Ta rùng mình một cái.

    “Ai sẽ chết ! Nữ nhân chính là kiến thức ngắn!” Thạch Thạch sắc mặt hơi hơi đỏ lên, lại gõ một cái lên đầu ta, tự tin nói,“Sớm nói qua, cho dù cửu tử nhất sinh, ta cũng nhất định là kẻ còn sống trở về!”

    Loại sự tình này, là hắn nói liền có thể làm đúng sao? Cũng muốn hỏi một chút Đỗ Tam Thanh tiên sinh người ta nguyện ý không a!

    Ta cảm thấy bị đánh cho thực oan, lại thấy Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở bên cạnh dường như không có việc gì thường thường nhìn ta, lòng tràn đầy sợ hãi, hình tượng ti bỉ tiểu nhân trong âm mưu văn, cẩu huyết kịch trước kia xem qua không ngừng hiện lên trong óc, e sợ cho tên cầm thú này bản tính phát tác, trong lúc hành động tính kế Thạch Thạch, lại không dám tại thời điểm này ra tiếng nhắc nhở, sợ hai người còn chưa có động thủ liền trở mặt thành thù, cản trở lẫn nhau.

    Loại thời điểm này, Thạch Thạch cho dù tức giận, tưởng đem ta một cước đá trở về đã muốn không có khả năng . Hắn nổi giận một hồi, cho ta một phen đoản đao dùng để phòng thân bỏ vào trong giày, sau đó ngàn dò vạn dặn, gặp được người xấu nhất định phải lớn tiếng thét chói tai.

    Ta lại vụng trộm cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh biểu hiện quyết tâm “Thạch Thạch chết ta cũng không sống”, làm cho hắn bỏ đi ý đồ tiếp quản lão bà của huynh đệ.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chỉnh đốn ám khí, không thèm đáp lại, chính là ánh mắt xem ta…… Lại quái dị vài phần……

    Lúc dịch dung ta bỗng nhiên nhớ tới, tựa hồ Thạch Thạch chưa nói qua muốn ta làm lão bà của hắn……

    Ta nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết định mặc kệ . Dù sao ta da mặt dày, tùy thời có thể sửa họ lại, không sao!

    Vì dễ dàng trốn chạy, ta cải trang thành một tiểu nam hài quần áo tầm thường, ngồi ở quán trà nhỏ chỗ cầu Yến Tử bên Trừng hồ, nói là phải đợi phụ thân, sau đó kêu một bình trà, một đĩa lạc, một đĩa bánh, nhìn ra xa mái nhà Vô Thường lâu cách đó hai trăm thước, sau đó nhẹ nhàng luyện hai tiếng kêu cứu mạng, chờ hai vị này giết người xong lại đem mình mang đi, hoặc là thu được tín hiệu tự mình trốn.

    Trừng hồ quả nhiên là cái địa phương lớn, người buôn bán nhỏ đặc biệt nhiều, tả một đám, hữu một đám, nếu không phải đã sớm vội đến giữ vị trí, chỉ sợ muốn tìm cái chỗ ngồi đều khó.

    Trời không đẹp chút nào, lại nổi lên mưa nhỏ, hạt mưa đánh vào sàn đá, tạt lên đám sen tàn, khiến cho mặt nước hồ trở thành một mảnh mưa bụi mông lung. Người đi đường đều tiến vào quán trà đụt mưa, càng lúc càng chật chội.

    Ta chờ lại chờ, đợi ba cái canh giờ, trà cúc trà lài kêu liên tục ba bình, củ lạc thêm một đĩa, điếm tiểu nhị thấy ta này ăn ít còn chiếm vị trí tốt thần sắc càng phát ra không tốt. Ta vì phù hợp thân phận hiện tại, giả điếc vờ ngốc, chính là không cho hắn tiền thưởng.

    Mưa dần dần lớn lên, tường trắng rêu xanh, che kín cỏ dại, đường đá bị người đi đường nam bắc đạp bóng loáng, ở trong mưa phá lệ xinh đẹp.

    Bỗng nhiên, có một cây dù màu xanh không nhanh không chậm theo bên kia cầu đi tới, người cầm dù mặc áo màu lam nhạt, thân hình thon dài, bộ pháp tao nhã, cùng người đi đường vội vàng chung quanh không hợp nhau, tựa hồ có một loại đặc thù mỹ cảm. Hắn dừng ở bên cầu một chút, cô gái bán hoa đỏ bừng mặt, đều cười trộm.

    Dù lại tiếp tục đi về phía trước, đi đến dưới lầu củaquán trà, lại dừng lần nữa,

    Trái tim của ta cũng bỗng nhiên dừng lại.

    Người cầm dù chậm rãi ngẩng đầu, ở trong mưa hướng về phía ta thấp giọng gọi:“Lạc nhi.”

    “Nam Cung Minh……” Thanh âm dễ nghe của hắn như sét đánh ngang tai, ta sợ tới mức lên tiếng đều kêu không ra.

    Người tới đúng là Nam Cung Minh, tóc hắn thúc bạch ngọc quan, phong thái như trước, ngay cả đuôi lông mày đều lộ ra ôn nhu, giống như hai người chính là ước hẹn lúc này gặp mặt, hết thảy đều là tự nhiên như vậy.

    Hắn thấy ta chậm chạp không xuống lầu, liền thu hồi dù, điểm nhẹ mũi chân, phi thân lên lầu, dừng ở trên lan can, hướng về phía ta vươn tay, sủng nịch nói:“Lạc nhi, theo ta về nhà đi.”

    Hắn làm thế nào tìm được ta? Lại làm thế nào nhìn thấu lớp ngụy trang ?

    Trong lúc ta nghi ngờ, xa xa có tiếng roi ngựa quất lên, vụn vặt tiếng vó ngựa cùng với một chiếc xe tinh xảo hoa lệ, bay nhanh từ đầu ngõ nhỏ kia tới rồi, tráng hán đánh xe giơ tay đưa mấy roi đánh tan người đi đường tránh né không kịp, dẫn phát từng trận rối loạn. Mấy đội quan binh cầm trong tay bảo đao lợi kiếm tới rồi, rất nhanh ngăn chận đường tắt. Đi đầu xuống ngựa, cung kính đẩy nhấc lên bức rèm trân châu.

    Nam Cung Minh mất hứng nhíu nhíu mày, ta bắt đầu phát run.

    Quả nhiên, phía sau rèm trân châu, lộ ra sắc mặt khó coi của Long Chiêu Đường, mái tóc dài của hắn tùy ý thắt lại, kết sợi trân châu, ăn mặc cùng phô trương tựa hồ so với ngày xưa đơn giản vài phần, đổ có chút giống y phục hàng ngày, bên người cũng không mang theo đám tiểu mỹ nhân trang điểm xinh đẹp cùng hắc báo. Trong tay cầm cây trường tiên, nghiêng người dựa vào nhuyễn tháp, mang theo vài phần hận ý cùng vài phần cảm xúc không biết tên thẳng tắp trừng hướng ta, trong miệng lại đối Nam Cung Minh cười nói:“Nam Cung thiếu chủ hảo có bệnh hay quên, nô tài này tựa hồ là người của ta đi?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 49

    Sự tình biến hóa giống như nằm mơ vậy.

    Dưới lầu, Long Chiêu Đường ngồi ngay ngắn trong xe, trầm mặc rất giống tòa núi lửa sắp hoạt động, tùy thời sẽ bùng nổ cắn nuốt hết thảy.

    Trên lầu, Nam Cung Minh đứng bên lan can, như một mảnh lá rụng trôi nổi ở trong cơn sóng dữ, mặc cho chìm nổi, nhưng không chút nào lùi bước.

    Hai bên giằng co, giương cung bạt kiếm, thời gian mỗi một giây đều dài như một năm.

    Gió lạnh ào ào, trong quán trà một mảnh yên tĩnh, không khí hóa thành khối băng đọng lại, lạnh lùng không có gì biến hóa, chỉ có sàn sạt tiếng mưa rơi bao phủ ở trong trời đất . Ngẫu nhiên truyền đến một hai tiếng ho khan cùng tiếng vang thật nhỏ của cái chén bị đánh nghiêng, đều giống như sét đánh cả kinh lòng người run sợ.

    Ta là con thỏ mập bị kẹp ở bên trong, hung hăng chớp mí mắt hai cái, sau đó mở to hai mắt, nhìn xem bên trái là sói đói Nam Cung, nhìn một cái bên phải là mãnh hổ An Nhạc, lại nhéo đùi thỏ của mình mấy cái, rốt cục tỉnh ngộ lại đây, sợ tới mức xụi lơ ở trên bàn, theo bản năng muốn thét chói tai Thạch Thạch cứu mạng.

    Nhưng mà, hắn chỉ là một con chim nhỏ mới vào giang hồ, một đứa nhỏ mười ba tuổi, thật sự có thể giống kim giáp dũng sĩ uy phong lẫm lẫm đánh đuổi thiên quân vạn mã, đem ta cứu ra sao?

    Đây là không có khả năng .

    Cái gọi là kỳ tích, cái gọi là anh hùng, là đồ mà phim điện ảnh gạt người ta, trong hiện thực anh hùng là danh hiệu sau khi hy sinh mới truy phong!

    Ở trước mặt mục tiêu ám sát nguy hiểm, trước mặt hai người muốn đặt hắn vào chỗ chết, ở vòng vây mấy trăm quân sĩ tạo thành, chỉ biết tặng tánh mạng của Thạch Thạch.

    Phải giữ lại núi xanh, mới có củi đốt.

    Hơn nữa Thạch Thạch muốn làm gì cũng tốt, hắn muốn làm anh hùng muốn báo thù muốn đi chết ta không xen vào, ta chỉ là không nghĩ thấy hắn vì ta mà chết. Hơn nữa chết một cái so với chết hai cái tốt, không hơn……

    Vẫn là ta đến làm anh hùng đi.

    Cố gắng đem tiếng kêu thiếu chút nữa hô lên nuốt trở vào yết hầu, ta áp chế tim đập, thẳng thắt lưng, đứng lên, ngẩng đầu, trừng mắt nhìn hai đầu cầm thú, tận khả năng làm cho mình thoạt nhìn tự nhiên chút.

    Ngón tay thon dài của Long Chiêu Đường một chút có một chút không đùa sợi roi ngựa, thật lâu sau, rốt cục chậm rãi đứng dậy, quản sự ân cần tiến lên nâng, phu xe cúi người làm đệm, tùy thị tiểu đồng vội vàng vì hắn phủ thêm áo lông chồn đen, dâng lên lò sưởi tay, sau đó cẩn thận dùng gấm vóc phủ lên nước dơ trên đường, bung ra cây dù gắn châu khảm bảo, hơn mười tướng sĩ mở đường, tiền hô hậu ủng che chở hắn chậm rãi đi đến quán trà đơn sơ.

    Lên đến lầu hai, hắn ngạo mạn nhìn quét qua bốn phía, hơi hơi trầm ngâm, trực tiếp không nhìn sự tồn tại của Nam Cung Minh, chỉ hướng về phía ta ngoắc ngoắc ngón tay, trong mắt mang theo sát khí, trong miệng lại nói lời ôn nhu dụ dỗ:“Tiểu Lạc nhi, ngoan ngoãn trở về, mới có hảo trái cây cho ngươi ăn!”

    Trong nguyên tác hảo trái cây của Lâm Lạc Nhi chính là bị ném cho các tướng sĩ luân *. (nino : =.=!)

    Ta sợ tới mức hồn phi phách tán, nhịn không được lui ra phía sau hai bước, hướng Nam Cung Minh bên người đến gần hơn một chút.

    Nam Cung Minh bỗng nhiên vươn tay câu đầu ngón tay của ta, thuận thế quấn quanh, thẳng đến nhẹ nhàng bao lại tay của ta, sau đó nghiêng người ngăn cách tầm mắt của Long Chiêu Đường, gắt gao che chở.

    Long Chiêu Đường bởi vì không thoải mái, tốc độ nói chuyện càng thong thả, hắn cơ hồ là gằn từng chữ một nói:“Nam Cung thiếu chủ, đừng quên nàng này là lễ vật phụ thân của ngươi tặng cho ta.”

    “An Nhạc Hầu gia lời ấy nói sai rồi,” Nam Cung Minh không nhanh không chậm mở miệng ,“Lạc nhi năm đó bán mình cho Nam Cung thế gia, ký trên giấy bán thân chủ nhân là ta, hơn nữa là giấy cầm cố, theo luật pháp Đại Sở, nô bộc là giấy cầm cố có thể chuộc lại theo giá gấp mười lần, ta nguyện vì Lạc nhi cô nương chuộc thân, hy vọng Hầu gia thành toàn.”

    Long Chiêu Đường cười lạnh nói:“Nàng rõ ràng bán là tử khế, tại sao lại có thể chuộc thân?”

    “Là như vậy sao? Hay là ta nhớ lầm ?” Nam Cung Minh mặt nhăn mày nhíu, suy nghĩ hồi lâu, bỗng nhiên cười nói,“Một khi đã như vậy, thỉnh Hầu gia đem giấy bán mình lấy ra đối chứng xem có đúng không.

    Long Chiêu Đường hừ lạnh một tiếng nói:“Làm càn! Chẳng lẽ bản hầu còn có thể nói dối vì ở một cái nha đầu nho nhỏ sao?”

    Nam Cung Minh “bừng tỉnh đại ngộ” nói: “Nghe nói lần trước thư phòng của Hầu phủ bị cháy, hay là đã đốt cháy khế ước? Hầu gia đừng nóng giận, Vương tri huyện Kim Thủy trấn còn có bản sao, tìm hắn tới vừa thấy liền biết rõ.”

    Sắc mặt của Long Chiêu Đường bỗng nhiên trở nên âm trầm khó coi, quản sự bên người vội vàng phân phó tùy tùng mắng:“Kim thủy trấn là con chó ngốc nào không có mắt quản lý? Làm cho hắn tốc tốc đem khế ước cùng mũ cánh chuồn đưa tới, nếu muộn lấy mạng chó của hắn!”

    Nam Cung Minh nhưng cười không nói.

    “Không cần , đại hỏa có thể thiêu thư phòng của Hầu phủ, tự nhiên cũng có thể thiêu thư phòng của nha môn huyện, thật sự là hổ phụ vô khuyển tử, bội phục bội phục,” Long Chiêu Đường bỗng nhiên nở nụ cười, thần sắc trên mặt cũng tốt lên rất nhiều, hắn đi qua hiền hoà vỗ vỗ bả vai Nam Cung Minh, cười nói,“Bản hầu cùng Nam Cung thế gia tương giao nhiều năm, nha đầu kia là một phần tâm ý phụ thân ngươi đưa bản hầu, bản hầu thật là thích, sẽ không bạc đãi nàng, sao không bỏ những thứ yêu thích?”

    Nam Cung Minh thở dài nói:“Hầu gia đối người ngoài tất nhiên là dày rộng nhân từ, nếu Lạc nhi là một nha hoàn bình thường, ở Hầu phủ làm việc cũng là thiên đại phúc khí. Cố tình nàng cùng ta thuở nhỏ quen biết, lưỡng tình tương duyệt, sớm định cả đời, thật sự không thể chuyển tặng, thỉnh Hầu gia thứ lỗi, ngày khác sẽ theo Đại giang Nam Bắc chọn mười mỹ nhân giỏi ca múa, đưa lên Hầu phủ bồi tội.”

    Long Chiêu Đường sửng sốt một chút, hồ nghi hỏi:“Nam Cung Hoán thực đồng ý ngươi cưới một nha đầu vào cửa?”

    Nam Cung Minh khiêm tốn nói:“Phụ thân tất nhiên là đồng ý .”

    Long Chiêu Đường cười nói:“Bản hầu phải đi Nam Cung thế gia chúc mừng một phen.”

    Nam Cung Minh nói:“Hầu gia ưu ái, phụ thân thật cao hứng . Chỉ có điều phụ thân gần đây bị bệnh nặng, liền đem sự vụ của Nam Cung thế gia bàn giao cho ta, đi biệt viện tĩnh dưỡng, mặc kệ tục sự phàm trần.”

    Long Chiêu Đường kinh nghi hỏi:“Lần trước gặp Nam Cung Hoán thân mình còn rất tốt, sao lại bỗng nhiên bị bệnh nặng?”

    Nam Cung Minh nói : “Phong vân khó đoán, thế sự khó liệu, phụ thân đã muốn bệnh hồ đồ , không tiện gặp khách, ta thân là con trai độc nhất, phải hầu hạ ở bên giường, cũng sớm cưới vợ sinh con, nối dõi tông đường, lấy an ủi lòng của phụ thân.”

    Nam Cung Hoán là người tập võ, ngày thường mắng người ta trung khí mười phần, sao có thể dễ dàng bị bệnh nặng? Càng không thể bị bệnh không có cách nào khác gặp người!

    Hay là…… Giết cha?

    Đây là điềm báo Nam Cung Minh thú hóa!

    Khớp hàm của ta bắt đầu run lên, theo bản năng hướng bên cạnh tránh đi, giãy tay hắn, hướng cửa sổ nghiêng ngả lảo đảo lui hai bước. Các tướng sĩ thừa cơ giơ lên trường mâu ngăn cách Nam Cung Minh, Long Chiêu Đường quăng ra trường tiên, quấn lấy thắt lưng của ta, hung hăng lôi kéo.

    Ta không thể tự chủ bị đánh tới phía trước, vừa lăn vừa té xuống trước mặt Long Chiêu Đường.

    Long Chiêu Đường hu tôn hàng quý cúi người xuống, đem ta nâng dậy, vỗ vỗ bụi đất, sau đó ôm vào lòng, đưa tay không chút khách khí xoa nhẹ ở trên lưng hai cái, cười nói:“Xương cốt vẫn là nhuyễn như vậy.”

    Nam Cung Minh bực tức nói:“Hầu gia, thỉnh tôn trọng một chút, nàng là vị hôn thê của ta.”

    “Nhưng mà…… Nàng xem kĩ tựa hồ cũng không thích ngươi,” Long Chiêu Đường kéo dài âm điệu, vui cười nói,“Huống chi ta vốn không biết tâm ý của Nam Cung thiếu chủ, tiểu Lạc nhi từ lúc vào Hầu phủ tới nay, thân mình đã cho bản hầu, có thể nào gả cho ngươi? Không bằng bản hầu thay Nam Cung thiếu chủ làm một mối tốt đến bồi tội, nghe nói Tam quận chúa nhà Lạc Vương gia mỹ mạo hiền thục, có tri thức hiểu lễ nghĩa, cùng thiếu chủ cũng coi như giai ngẫu thiên thành*.”

    Nam Cung Minh sắc mặt thay đổi, ta cũng choáng váng, vội vàng đẩy ra hắn hỏi:“ Thân mình của ta khi nào cho ngươi ?”

    Long Chiêu Đường lại ôm ta càng chặt , hắn cầm lấy cằm ta, nhẹ nhàng hôn hôn, lỗ mãng cười nói:“Đừng quên ngày đó buổi tối, ngươi dưới thân ở ta nhiệt tình hầu hạ, vẫn kêu ‘Hầu gia, không cần! Hầu gia, ngươi rất xấu rồi! A — a — Hầu gia, ngươi rất mãnh , người ta không được! A — Hầu gia, tha nô đi –’, cái kia thanh âm nhưng là kinh thiên động , toàn phủ đều nghe được nhất thanh nhị sở.”

    Hầu phủ tất cả mọi người ái muội nở nụ cười, đều làm chứng.

    Ta…… Ta quả thật kêu lên…… Ta không thể phủ nhận…… Ta thật sự quýnh ……

    “Tiểu Lạc nhi cũng đừng giận, trở về gia không sủng hạnh người khác, chỉ thương ngươi, còn không được sao?” Long Chiêu Đường vươn ngón tay, nhẹ nhàng vuốt mặt của ta, xoa rớt thuốc dịch dung dán nơi khóe mắt, thấy ta loạn đá loạn đánh, lại âm trầm cười cường điệu nói,“Đừng nóng vội, đêm nay gia nhất định hảo hảo thương ngươi.”

    So với địa vị, trường kỳ chưởng quản ngành hàng hải Hầu gia cùng vừa mới tiếp nhận chức vụ võ lâm thế gia tiểu thiếu gia cao hơn.

    So với nhân sổ, hầu phủ điều đến binh mã cơ hồ vây quanh toàn bộ quán trà, chiếm ưu thế tuyệt đối.

    So với không biết xấu hổ, Long cầm thú cùng tiểu cầm thú lại thiên địa có khác.

    Cho nên đại lão hổ hăng hái ôm con thỏ mập, từ đầu tới đuôi sờ soạng một lần, từ trong giày lấy ra chủy thủ, quăng xuống sàn, sau đó dùng tư thái của kẻ thắng, xoay người rời đi.

    Con thỏ mập không dám kêu gọi, chỉ hồng mắt, liều mạng vung chân, lại bị roi trói thật chắc.

    Nam Cung Minh đứng ở tại chỗ, sắc mặt âm tình khó phân biệt.

    Ta cả người bị đóng gói ném vào bên trong xe, lăn đến trên nhuyễn tháp.

    Xe ngựa lung lay hai cái rất nhỏ, bắt đầu chạy.

    Long Chiêu Đường nhu nhu cái trán, sắc mặt nhìn ta trầm xuống dưới, ta bị trói giống một con giun đang suy nghĩ tìm động để chui, còn không có trườn rất xa, đã bị hắn bắt trở về, gắt gao ấn ngã vào nhuyễn tháp, thực khủng bố hỏi:“Ngươi làm sao biết cơ quan bí mật trong phòng ta?”

    Ta thét to:“Có…… Có người nói !”

    “Là ai nói ?” Trong ánh sáng thản nhiên của dạ minh châu, mặt hắn càng dựa vào càng gần, hô hấp ấm áp phun đến trên mặt, ta giống như có thể nhìn đến hắn muốn dùng răng nanh, đem đầu của ta xé thành hai nửa.

    “Nam Cung Hoán!” Ta không chút do dự đem tội giao cho cái tên lão niên si ngốc bị nhốt kia, dù sao chết không đối chứng!

    Mặt của Long Chiêu Đường lại đến gần hơn ba phần:“Hắn nghĩ muốn cái gì?”

    Ta không kịp suy nghĩ kĩ, bay nhanh trả lời:“Nam Cung gia cũng muốn nhúng tay hàng hải……”

    Long Chiêu Đường không có hỏi lại, lâm vào trầm tư.

    Ta không biết mình có lừa dối quá quan hay không, trong lúc kinh nghi bất định, thắt lưng bị mạnh mẽ nhấc lên, một nụ hôn nóng cháy phủ lại, đầu lưỡi Long Chiêu Đường thô lỗ va chạm khớp hàm của ta, đụng phải vài lần đều không có mở ra được, liền mất đi kiên nhẫn, đưa tay bắt lấy cằm dướ của ta, dùng kĩ thuật điệu nghệ mở khớp hàm, ở bên trong khuấy đảo lung tung

    Ta ăn đau, hung hăng cắn một cái, cắn nát đầu lưỡi hắn.

    Long Chiêu Đường lại như dã thú phấn khởi, hắn cũng hung hăng cắn lên môi của ta.

    Môi bị rách, máu giao hòa. Ngọt ngào , mằn mặn , hương vị giống như rỉ sắt tràn ngập khoang miệng, hỗn hợp nước bọt nuốt vào thân mình.

    Loại tiếp xúc dường như ma quỷ giao triền làm cho người ta sợ hãi, ta nức nở ý đồ dùng đầu gối đẩy hắn ra.

    Không biết qua bao lâu, hắn mới lưu luyến không rời buông môi, vừa liếm giọt huyết thấm ra, vừa ôn nhu hạ mệnh lệnh:“Nói, ngươi về sau sẽ nghe lời ta nói.”

    “Không!” Ta cố lấy dũng khí toàn thân đi cự tuyệt.

    Long Chiêu Đường rất kiên nhẫn tiếp tục:“Nói ngươi sẽ ở lại bên người ta.”

    “Không!”

    “Nói ngươi nguyện ý cùng ta chung một chỗ.”

    “Không!”

    “Nói ngươi yêu ta.”

    “Không!”

    Ta cự tuyệt càng lsuc càng quật cường.

    Long Chiêu Đường thở dài, hắn bỗng nhiên mở ba cái ngăn kéo nhỏ bên cạnh nhuyễn tháp, ngăn thứ nhất là ba sợi chất liệu trường tiên khác nhau, có thô có mảnh, thủ công hoàn mỹ; Ngăn thứ hai là châu báu hoa ngọc, mỗi dạng đều vô giá; Ngăn thứ ba là các loại dụng cụ xx khủng bố lớn nhỏ không đều, có những cái ngay cả tên đều không biết, sau đó hắn hỏi:“Ngươi nói muốn tự do, cho nên ngươi có thể lựa chọn, muốn cho ta đối xử với ngươi như thế nào.”

    Vẻ mặt của hắn là tự nhiên như vậy, chính như quan tòa đang tuyên bố ngươi có cũng đủ nhân quyền, ngươi có thể tự do lựa chọn muốn treo cổ, chém đầu hay là ghế điện, dù sao vẫn là chết.

    Ta cái gì cũng không muốn, liều mạng lắc đầu lui ra sau.

    Long Chiêu Đường nhìn ta hồi lâu, cười lạnh nói:“Ngươi nói cho ta biết, nếu vô luận ôn nhu hay là tàn bạo, ngươi cũng không muốn cùng ta cùng một chỗ, ta làm sao lãng phí tâm tư này đâu?”

    Ta tráng lá gan trả lời:“Cùng một chỗ thương tổn lẫn nhau, thống khổ lẫn nhau, còn không bằng tách ra tốt hơn.”

    “Không!” Lần này đến phiên Long Chiêu Đường quả quyết cự tuyệt,“Không có khả năng lại thống khổ hơn.”

    Ta không phải thực hiểu được hàm nghĩa những lời này của hắn.

    Long Chiêu Đường nở nụ cười, hắn hỉ nộ vô thường lại đem ta ôm vào trong lòng, nhẹ nhàng mà lắc a lắc, ở bên tai lầm bầm lầu bầu:“Ngươi có thích hay không có cái gì liên quan? Ngươi chán ghét không chán ghét có cái gì liên quan? Của ngươi lòng đang làm sao lại có cái gì liên quan? Thân của ngươi thuộc về ta, vĩnh viễn đứng ở bên cạnh cùng ta vẽ vẽ thì tốt rồi, có cái gì phải băn khoăn? Tiểu Lạc nhi, nghĩ đến ngươi phản bội ta, rời đi cùng nam nhân khác cùng một chỗ, ta liền nhịn không được muốn giết ngươi……”

    Chưa từng có yêu, tại sao lại nói phản bội?

    Hắn là kẻ điên! Muốn làm nghệ thuật đều là kẻ điên!

    “Ta đang nhẫn nại, đừng khiến ta phải thật sự giết ngươi.” Tay của Long Chiêu Đường luồn vào trong vạt áo của ta, phủ lên da thịt, nhẹ nhàng vuốt ve, mang đến từng trận cảm giác man mát,“Về sau ở cùng ta, yêu thương ta, vĩnh viễn đứng ở bên người ta, được không?”

    “Hảo……” Ta cả người mao cốt tủng nhiên, biết nếu không đáp ứng thật sự phải xong đời, hơn nữa sẽ xong đời thật sự thảm.

    “Ngươi đang nói dối,” Long Chiêu Đường ôn nhu hôn hôn hai má của ta,“Nhưng mà không có gì, sau khi trở về, ta sẽ không lại cho ngươi cơ hội chạy trốn.”

    Hắn cởi sợi roi đang trói ta, sau đó đem người đặt ở trên giường. Đứng bên cạnh, cúi người xuống, khoan thai hỏi:“Ngươi sẽ phản kháng sao?”

    Ta hoảng sợ nhìn thoáng qua những thứ đặt loạn thất bát tao trong ngăn kéo thứ ba bên cạnh, lại tìm một chút chung quanh không có dụng cụ thích hợp tìm chết, sau đó liều mạng lắc đầu.

    Kiến bò trên chảo nóng cũng không dày vò như ta trong giờ phút này.

    Long Chiêu Đường thực vừa lòng, bắt đầu thuần thục tiến hành tiền diễn.

    Thân mình của Lâm Lạc Nhi bị người đụng chạm thực dễ dàng gây ra khoái cảm, cho nên hắn đang chậm rãi đùa, khi thì ôn nhu khi thì thô bạo, tựa như lăng trì, chính là lăng trì không phải thân mình, là tự tôn, đều là kéo phải chết không sống, chậm chạp không chém xuống một đao trí mạng.

    Ta nhắm mắt lại, cắn chặt răng, cả người cứng ngắc, bắt đầu tưởng tượng đang bị chó cắn.

    Xe ngựa vẫn loạng choạng đi tới, bỗng nhiên, thắng một chút, ngừng lại.

    ================================

    giai ngẫu thiên thành* một đôi do trời tác hợp
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 50

    Nhị trọng đuổi bắt
    Người đánh xe của Hầu phủ khi nào thì không chuyên nghiệp như vậy?

    Long Chiêu Đường biến sắc, đang muốn phát tác.

    Thùng xe vừa lay động mạnh vài cái, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân hỗn độn, tiếng lưỡi dao va chạm, tiếng ám khí xé gió, Long Chiêu Đường vội vàng vén rèm nhìn ra, thấy bạch mã cao lớn đã bị chém bị thương, máu nhuộm cỏ xanh, phát ra tiếng tê tê gào thét. Mười mấy tên quái nhân cầm trong tay các loại vũ khí hình thù kỳ quái, vây quanh đoàn xe, đang quyết chiến với các tướng sĩ cùng thủ vệ.

    Ta nhanh chóng kéo lại áo quần đứng dậy, nhìn bên trái nhìn bên phải, tìm kiếm cơ hội thừa dịp loạn chạy trốn.

    “Hầu gia, đại sự không ổn, là ma giáo tà nhân tấn công, còn thỉnh Hầu gia mau mau tránh né.” Thị vệ của Long Chiêu Đường vọt vào đến, lau vết máu trên mặt hai cái, chắp tay nói.

    “Đám người giang hồ này sao dám mạo phạm quan phủ? Bọn họ vì sao không dùng lửa tấn công?” Long Chiêu Đường đã nhìn quen nhiều sự kiện, bối rối trong ngắn ngủi qua đi lại khôi phục trấn định, hắn quan sát tình thế bên ngoài một lát, nghiêng nghiêng nhìn ta liếc mắt một cái, dữ tợn cười nói,“Phía sau tất có nhân làm chủ.”

    “Không có liên quan với ta!” Ta liền xua tay phủ nhận, trong lòng lại hoài nghi là thể chất nữ chủ của Lâm Lạc Nhi đem ma giáo cầm thú hấp dẫn đến đây? Nhưng mà ngẫm nghĩ liền thông suốt, đám thú đều che mặt, phân không rõ đâu là đầu lĩnh cầm thú, rõ ràng theo nguyên tác miêu tả, chỉ cần nhìn thấy soái ca cao lớn anh tuấn khí phách hết thảy đều né tránh sẽ không sai lầm……

    “Tính ngươi cũng không có bản sự này, tất nhiên là người khác, văn chương hầu hạ.” Long Chiêu Đường ra mệnh lệnh.

    Thị đồng đang bị dọa đến thẳng phát run nhanh chóng xuất ra giấy mực, tinh tế nghiền nát, chưa mài được vài cái, liền bị Long Chiêu Đường hung hăng một phen đẩy ra, còn quăng ngã bổ nhào. Long Chiêu Đường ở giữa tiếng chém giết đầy trời, cuốn tay áo dính dính mực còn chưa mài tốt, trên giấy nhanh chóng viết vài chữ, lại ấn hỏa phong, giao cho một thị vệ trầm mặc ít lời, mệnh lệnh nói:“Truyền thủ dụ của ta, điều ba ngàn quân sĩ tại huyện Bình Dương tiến đến diệt cướp! Còn lại những kẻ liều chết chống cự, lui địch tiền thưởng một ngàn lượng, bị thương tiền thưởng năm ngàn lượng, chết trận cấp trợ cấp vạn lượng, chém đầu thưởng năm ngàn lượng, bắt được đầu lĩnh tiền thưởng mười vạn.”

    Tướng sĩ hộ viện trong Hầu phủ vốn là dũng sĩ trong quân được chọn lựa kĩ càng, nay lại có trọng thưởng, sĩ khí tăng mạnh, đều dường như là đánh gà huyết, không sợ chết không sợ bị thương cùng ma giáo tà nhân đánh giết, tà nhân mặc dù võ công cao cường, lại không liều mạng như vậy, hơn nữa hình như có bận tâm, chỉ không ngừng cùng mọi người quay vòng, tìm kiếm cơ hội tiến công xe ngựa.

    Hai bên đánh thế lực ngang nhau, truyền lệnh thị vệ ở mọi người che dấu hạ, huy một cây trọng tiển, ra sức sát xuất huyết lộ mà đi.

    Long Chiêu Đường rút ra kiếm, cùng ta ở trong xe trừng nhau, chậm đợi tin tức.

    tiếng kêu thảm thiết ngoài xe truyền vào không dứt, ta rốt cục nhịn không được :“Vì sao ma giáo sẽ tập kích ngươi?”

    “Tập kích ta?” Long Chiêu Đường nhịn không được nở nụ cười,“Nếu tập kích ta vì sao không cần dùng tên đánh từ xa, dùng lửa thiêu bức đầu hàng? Bọn họ là đang bận tâm cái gì? Sợ thương tổn người trong xe. Hơn nữa bản hầu lần này xuất hành quyết định vội vàng, ngay cả hầu phủ tất cả mọi người không có toàn bộ biết được, đám ma nhân này bình thường phân bố thiên nam địa bắc, làm sao lại trong thời gian ngắn tập trung vào lúc này? Bọn họ hẳn là đã sớm an bài ở phụ cận chờ đợi lệnh hành động, mục tiêu nhất định là ngươi.”

    “Nhưng mà ta cùng ma giáo thật sự chưa thấy qua mặt!” Ta tuyệt vọng kêu rên ,“Tổng sẽ không trên đường cho khất cái hai cái bánh bao là ma giáo giáo chủ dịch dung đi?”

    Long Chiêu Đường bị sức tưởng tượng bưu hãn của ta chấn động, hắn trầm mặc một hồi lâu mới nói:“Không có khả năng, thật sự là ma giáo giáo chủ cướp người, đến sẽ không chỉ là những người này , hộ pháp trưởng lão quản sự sẽ đi ra một hai cái, đầu lĩnh của bọn họ là kẻ khác.”

    “Là ai?” Ta hỏi.

    “Thám tử báo cáo, gần đây Nam Cung thế gia tựa hồ cùng ma giáo liên tục có tiếp xúc, tiểu tình nhân của ngươi thật đúng là tình thâm ý trọng a, trách không được ở quán trà không dốc sức tranh, nguyên lai là đem người an bài ở nửa đường , đáng tiếc còn non tay một chút,” Long Chiêu Đường vỗ vỗ đầu ta, bình tĩnh nhấp trà, bỗng nhiên hung hăng ném bể cái chén, vẻ mặt càng phát ra dữ tợn,“Nếu hắn tưởng xé rách mặt, bản hầu liền bồi hắn hảo hảo ngoạn tiếp.”

    Mảnh nhỏ văng tứ phía , nước trà bẩn góc váy.

    Long Chiêu Đường dùng một tay ôm ta đi qua, đùa bỡn tóc dài của ta giống như đùa bỡn mèo con, lẳng lặng không biết suy nghĩ cái gì, ta lại nhớ tới Nam Cung Minh, hắn thật sự thay đổi sao?

    Ta không biết.

    Một cái mặc áo giáp thị vệ từ bên ngoài thật mạnh tạp nhập bên trong xe, hắn vẻ mặt đầy huyết, cả người đều bị thương, trợn to mắt nhìn chúng ta, trên mặt đất run rẩy vài cái, rốt cục bất động .

    Thị đồng ở dưới ánh mắt uy hiếp của Long Chiêu Đường, chậm rãi đem thi thể đá đi ra ngoài.

    Ta ngồi không nhúc nhích.

    Chỉ cảm thấy đời trước cùng các bằng hữu cùng nhau xem phim kinh dị giết người liên hoàn án, mỗi khi dao nhỏ đâm xuống, tiếng người bị hại kêu rên, máu chảy đầm đìa tứ chi nơi nơi bay loạn, mọi người đều thích dùng mười ngón ôm mắt, hơi hơi lộ ra khe hở, vừa sợ hãi vừa xem. Nay bên người chính là phần còn lại của chân tay đã bị cụt, chung quanh tràn ngập mùi máu tươi nồng đậm, nghe chân chính tiếng kêu thảm thiết trước khi chết, ngược lại cảm thấy không đúng thật, giống như ác mộng.

    “Ngươi trấn định đáng sợ.” Long Chiêu Đường nói,“Cho rằng hắn nhất định có thể đem ngươi cứu ra sao?”

    “Không,” Ta lắc đầu,“Chính là cảm thấy…… Cùng ai ở một chỗ đều không sai biệt lắm, lăng trì cùng chém đầu cuối cùng không có khác nhau.”

    Long Chiêu Đường nghiêng nghiêng đầu, cười nói:“Ở trong lòng ngươi, ta đại khái là lăng trì đi?”

    Hoàn toàn tương phản, ta đối hắn cho tới bây giờ chỉ có căm thù đến tận xương tuỷ, nếu có cơ hội tát tai hắn, quyết sẽ không nương tay. Long Chiêu Đường có thể thương tổn cơ thể của ta, làm cho ta thống khổ, lại thương tổn không được tâm của ta.

    Nhưng mà ta chưa bao giờ tưởng tát tai Nam Cung Minh,

    Vì nhớ rõ, ngồi chung dưới mái hiên Tàng Thư các, hoa đào nở rộ, có một thiếu niên thổi sáo nói bản thân tin tưởng nước chảy đá mòn.

    Lâm Lạc Nhi thương hắn.

    Ta không có thương hắn.

    Nhưng chúng ta đều không muốn nhìn thấy hắn thay đổi.

    Nhưng mà hắn cuối cùng vẫn là đi lên cùng một con đường.

    Mui xe bị phi phủ ném đi, đồ chơi trên giá thượng đều ngã xuống, Long Chiêu Đường đưa tay, thay ta ngăn lư hương ngọc lưu ly suý‎t rớt trúng đầu. Theo sau bốn vách tường thân xe bị móc sắt đâm vào, hung hăng rớt ra, cả toa xe lập tức tan rã. Một cây ám tiễn phóng tới, thị đồng bị Long Chiêu Đường kéo đến làm tấm mộc, ngay cả tiếng thét chói tai cũng chưa kịp phát ra đã đưa mệnh.

    “Bảo hộ Hầu gia!” Các tướng sĩ còn sót lại đều nảy lên, giơ lên tấm chắn.

    Long Chiêu Đường gắt gao kéo ta không buông tay.

    Ánh trăng ôn nhu, chiếu Tu La hiện trường phá lệ âm trầm. Ta ngẩng đầu, thấy cỡ trăm mét dưới tàng cây, có một cái thân ảnh gầy yếu khiêng đao, xen lẫn trong trong đám người ma giáo, giết đỏ hai mắt.

    Hắn thấy ta, kêu một tiếng:“Lạc nhi!”

    Ta cúi đầu, hé miệng, hung hăng một ngụm cắn ở mu bàn tay Long Chiêu Đường, ngay cả thịt cũng kéo xuống một khối.

    Long Chiêu Đường rốt cục thả lỏng tay.

    Ta nắm một nắm bùn cát dưới đất, quăng hướng ánh mắt thị vệ và Long Chiêu Đường , thị vệ giơ đao muốn chém, Long Chiêu Đường vội vàng kêu to:“Không thể giết!”

    Ta nhân cơ hội xem chuẩn một chỗ phòng thủ bạc nhược, giống con chó nhỏ té chạy, liền xông ra ngoài.

    “Truy!” Long Chiêu Đường hổn hển kêu.

    Thị vệ cũng đều vội gọi:“Hầu gia nguy hiểm! Không được!”

    Ta không quan tâm, liều mạng hướng về phía trước, so với thi chạy năm mươi thước hồi học trung học còn nhanh hơn, nhảy vào vòng tay an toàn nhất trên thế giới.

    Thạch Thạch ôm ta, hướng trên vai khiêng, cắn răng bay nhanh chạy.

    Phía sau ma giáo truy đuổi, hầu phủ truy đuổi.

    Hắn tay trái là thể trọng tám chín mươi cân ta, tay phải là nặng hơn trăm cân cửu hoàn Đại Khảm Đao, gánh thật sự quá nặng.

    Mắt thấy truy binh lại gần, Thạch Thạch cân nhắc một lát, lấy ra vũ khí trước giờ cũng không rời khỏi người nay bị chủ nhân vứt bỏ, thật mạnh rơi trên mặt đất.

    Hắn sửa dùng hai tay ôm lấy ta, gia tốc bôn nhập vào cây cối rậm rạp, nương hắc ám che dấu, bỏ rơi truy binh.

    Ước chừng chạy bảy tám dặm đường, tiếng truy đuổi ở phía sau vừa ngớt, hắn hơi chút dừng lại thở hổn hển. Một thanh âm ôn nhuận ở trên cây vang lên:“Thạch Thạch sư đệ, vất vả ngươi .”

    Ta ngẩng đầu.

    Là Nam Cung Minh, mặc áo xanh, lẳng lặng đứng ở trên cành cây mỉm cười, cành cây ở dưới mũi chân lắc lư, thân hình hắn vẫn không nhúc nhích. Gió lạnh hơi hơi thổi bay vài sợi tóc, trường kiếm trong như gương, ở dưới ánh trăng rạng rỡ sinh huy, ánh mắt kia là ôn nhu trước sau như một, nhưng là trong phân ôn nhu này có phần lạnh như băng khó lý giải.

    Hắn thay đổi?

    Ta nắm chặt Thạch Thạch vạt áo, vùi vào trong lòng hắn.

    Thạch Thạch lui hai bước, xoay người muốn chạy.

    Nam Cung Minh sở trường khinh công, tốc độ nhanh hơn, xoay người đã ở phía trước, hắn quay đầu nhìn Thạch Thạch liếc mắt một cái, thản nhiên nói:“Từ nhỏ phụ thân đã nói ngươi học được mau hơn ta, cường hơn ta, ta không phải thực tin. Khó được hôm nay có cơ hội, không bằng đến thử một lần đi.”

    Thạch Thạch dùng một cánh tay ôm ta, theo bản năng đưa tay rút đao, nhưng mà đao đã quăng mất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 51

    Phản bội
    Loại tiết mục ‘nhị nam tranh nhất nữ’ này còn có thể cẩu huyết hơn nữa hay không?

    “Bình tĩnh a bình tĩnh! Mọi người đều là người văn minh, đánh đánh giết giết thật không tốt, có chuyện gì có thể ngồi xuống từ từ nói chuyện, chúng ta thương lượng thương lượng, không nên giơ đao động thương……” Ta cố lấy dũng khí, kiên trì, ý đồ khuyên giải, nhưng mà đối mặt vẻ tươi cười bảo trì không thay đổi Nam Cung Minh, càng khuyên càng không tự tin, càng khuyên càng chột dạ.

    Nam Cung Minh đem ta cẩn thận đánh giá một phen, tầm mắt đứng ở bả vai, trành hồi lâu, cuối cùng cúi đầu, thật dài thở dài, bình thản nói:“Lạc nhi muội muội, ngươi trước chỉnh quần áo, sau đó theo ta trở về.”

    Ta cúi đầu, thế này mới phát hiện vừa nãy bị Long cầm thú sỗ sàng, quần áo hở ra hơn phân nửa, lúc mặc vào lại vội vàng gấp gáp, dây lưng không cột chắc, nay đã muốn buông ra, lộ ra nửa bả vai, mặt trên là nhiều điểm màu đỏ do bị hôn và bị cắn, giày thêu dưới chân lúc Thạch Thạch ôm bỏ chạy đã đánh mất một cái, lộ ra bàn chân tuyết trắng, mặt trên còn vướng một mảnh váy trong. Búi tóc trên đầu sớm hỗn độn, tinh mịn tóc dài rời rạc bay bay trên vai, hơn nữa gấp đi ra một đầu mồ hôi lạnh, loại cảm giác này, tựa hồ…… Có điểm không ổn……

    Thạch Thạch bay nhanh nhìn lướt qua hôn ngân trên vai, không hé răng, chính là bình tĩnh.

    Nam Cung Minh sắc mặt cũng không đẹp chút nào.

    Loại không khí này kỳ diệu lại quỷ dị, ta kinh ngộ, bọn họ sẽ không cho rằng ta cùng Long cầm thú vừa mới mây mưa thất thường đi?!

    Ta quyết định thật nhanh chóng đem áo kéo trở về, vừa định cởi ra đai lưng thắt lại, lại phát hiện hai người đứng ở bên cạnh ánh mắt càng quái, Thạch Thạch còn nuốt nước miếng hai cái, mặt nhanh chóng đỏ lên.

    Ta bỗng nhiên nhớ tới, loại hành vi cởi đai lưng trước mặt nam nhân này, tương đương ở hiện đại đứng trước công chúng cởi váy, cực có ý câu dẫn, huống chi là cổ đại, phương diện nào đó tương đối bảo thủ……

    Thạch Thạch cầm lấy ta không buông tay.

    Ta xấu hổ cầm đai lưng đứng ở nơi đó, cởi cũng không phải, không cởi cũng không được.

    Gió đêm thổi qua, thật lạnh……

    Ước chừng qua nửa khắc, Thạch Thạch trừng mắt nhìn Nam Cung Minh liếc một cái, nhanh chóng lột mảnh vải cột trên vỏ đao, hoang mang rối loạn đem ta ba vòng trong ba vòng ngoài cột lại, sau đó hung hăng thắt hai cái gút, lực đạo mãnh liệt, thiếu chút nữa cắt đứt thắt lưng của ta.

    “Má ơi! Ngu ngốc, nhẹ chút, ai da ai da, ngươi cho là đang cột bao tải a……” Ta đau đến nước mắt đều nhanh rớt ra, cúi đầu nhìn xem thắt lưng của mình, ít nhất nhỏ đi hai tấc.

    “Tổng so với bị người khác nhìn tốt!” Thạch Thạch không đầu óc lại đưa tay đến bên hông ta, muốn cởi ra thắt lại, ta nhanh chóng một cái tát phủi móng vuốt ngốc của hắn ra.

    Nam Cung Minh lạnh lùng nhìn chúng ta, nhẹ nhàng khụ một tiếng:“Các ngươi cảm tình thật không sai.”

    Thạch Thạch nhếch môi, lộ ra răng khểnh, thị uy giống như nói:“Đúng vậy.”

    Ta vụng trộm dùng sức ở phía sau lưng hắn nhéo một cái, làm cho hắn câm miệng – lúc này sao có thể kích thích cầm thú?

    Thạch Thạch hơi hơi xoay thắt lưng, quay đầu nhìn ta, tràn đầy lên án.

    Ta không rảnh cùng hắn “Mặt mày đưa tình”, chỉ nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Nam Cung Minh.

    Nam Cung Minh lần thứ hai thở dài:“Lạc nhi muội muội, ta trước kia vẫn cho rằng chỉ cần so với người khác càng cố gắng, tổng có thể hóa giải ý chí sắt đá, nhưng mà ta phát hiện bản thân sai lầm rồi. Cho dù có thể nước chảy đá mòn, lòng người vẫn là không thay đổi được, chán ghét một người đến cùng vẫn là chán ghét.”

    “Ta không chán ghét ngươi!” Ta vội vàng giải thích.

    Nam Cung Minh nghiêng đầu, nghĩ nghĩ, nở nụ cười:“Nhưng mà ta mong muốn không chỉ là không chán ghét.”

    “Đó là ngươi tham.” Thạch Thạch không hề cố kỵ kích thích đối phương.

    Nam Cung Minh đem tầm mắt chậm rãi chuyển hướng về phía hắn.

    Ta lại đánh Thạch Thạch một cái tát, hổn hển nói:“Ngươi bớt tranh cãi được không?”

    “Hứ, thì tính sao?” Thạch Thạch buông ra thắt lưng của ta, cười lạnh nói,“Hắn vì hôm nay chủ mưu đã lâu, thậm chí cấu kết ma giáo, chẳng lẽ bớt tranh cãi sẽ tha ta một mạng sao?”

    Nam Cung Minh trả lời thật nhã nhặn:“Lạc nhi muội muội, Nam Cung thế gia đuổi giết phản đồ tận hết sức lực, tương lai lại cùng ngươi bồi tội.”

    Ta tức giận đến khóe mắt rút gân, nếu Thạch Thạch đã chết, đòi hắn bồi tội có ích lợi gì?

    Tay của Thạch Thạch chậm rãi dời về bên hông, trong miệng hỏi lại:“Ngươi làm sao biết ta sẽ đi Vô Thường Lâu ?”

    “Trăm vạn trọng thưởng, tất có dũng phu,” Nam Cung Minh trả lời thật sự thành khẩn thẳng thắn,“Nhưng An Nhạc Hầu ít đi lại trên giang hồ, võ nghệ không tinh, xuất môn phải mang theo xa mã hộ vệ, cho nên đội ngũ khổng lồ, hành động thong thả, ta thu được tin tức sau liền đi đường thủy, đáng tiếc vẫn không cướp được tiên cơ.”

    Nam Cung thế gia cùng An Nhạc Hầu phủ bên trong đều có thám tử của nhau, được đến tin tức cũng không phải chuyện lạ.

    Nhưng mà, tin tức của An Nhạc Hầu lại là từ đâu mà đến?

    Chưa kịp suy nghĩ kĩ, Thạch Thạch hai tay vừa lật, lấy ra một phen chủy thủ dài ba tấc, giống như dã lang hướng Nam Cung Minh đánh bất ngờ, hắn nói bản thân không am hiểu binh khí ngắn, nay chủy thủ phiên vũ, một tấc ngắn là một tấc nguy hiểm, bên người vật lộn, nhưng lại cũng là thuần thục dị thường.

    Nam Cung Minh thở dài lần thứ ba, thân hình khẽ nhúc nhích, Thu Thủy kiếm trong tay xuất ra, trong bóng đêm nhiều điểm kiếm khí như đầy trời hoa rơi ở không trung phi vũ, xinh đẹp nhưng dấu diếm sát khí.

    Ta thấy không rõ động tác của bọn họ, chỉ thấy hai thân ảnh một đen một xanh đánh giáp lá cà, Thạch Thạch tựa hồ cố hết sức áp sát, Nam Cung Minh lại nhẹ nhàng rớt ra khoảng cách, lưỡi dao ở không trung thường thường chạm ra mấy đóa hỏa hoa sáng lạn, còn chưa có thấy rõ, liền giây lát rồi biến mất, theo sau lại xuất hiện ở một chỗ khác cách đó hơn mười thước.

    Dùng vũ khí ngắn đánh lâu dài, chung quy là Thạch Thạch rơi xuống hạ phong, ta dần dần thấy được hắn trốn trái tránh phải, tựa hồ có chút cố hết sức. Mà kiếm của Nam Cung Minh vẫn là nhanh như vậy, không có lưu tình một chút đường sống.

    Tim đập như muốn nhảy đến cổ họng, hô hấp đã sắp không thông. Ta đưa tay vào trong tay áo, lấy ra một cái bao giấy nhỏ chứa bột phấn, đó là thuốc bột dịch dung hoa đào tiển của ta, từ lúc phát hiện nó cùng loại công hiệu với hạt tiêu, ta liền ẩn dấu mấy bao trong người làm ‘bình xịt ngừa sói’.

    Dù sao trốn không thoát, phải chết liền cùng chết đi.

    “Dừng tay!” Mắt thấy Thạch Thạch càng lùi càng sau, động tác càng thêm khó khăn rõ ràng. Ta biết hắn sắp thua, liền không để ý tánh mạng, cúi đầu, quát to một tiếng, giống như một con bò phát điên nhằm phía đao quang kiếm ảnh, đánh bạc vận khí của chính mình.

    Vận khí của ta không sai.

    Thạch Thạch nghe thấy tiếng hô, chủy thủ quỹ đạo xoay chuyển bay nhanh, chỉ cắt qua góc tay áo của ta, Nam Cung Minh đầu tiên là sửng sốt, sau đó vội vàng thu chiêu, trong tay liên miên không ngừng kiếm quang vận chuyển mất linh, nhất thời đình trệ xuống dưới, thật giống như nhạc khúc hoa lệ bị một nốt sai tông.

    Ta không kịp nghĩ kĩ, giấy bao trong tay vung lên, đầy đầu mãn não tung hướng Nam Cung Minh.

    Nam Cung Minh đối ta vẫn chưa đề phòng, trên mặt dính vào bột phấn, đau đến hắn hô nhỏ một tiếng, rốt cuộc không thể nhìn thấy.

    “Chạy mau!” Ta kéo Thạch Thạch bỏ chạy.

    Thạch Thạch nhưng không có động, hắn giống như một thợ săn, trong tay chủy thủ chuyển, hướng Nam Cung Minh phác qua, hung hăng một đao hướng trái tim hắn đâm tới!

    Nam Cung Minh nhìn không thấy chung quanh, lại nghe tiếng gió, vội vàng đưa tay đón đỡ.

    Chủy thủ sắc bén hung hăng sát quá tay phải hắn, đâm vào bả vai.

    Nam Cung Minh bị thương lui về phía sau, Thạch Thạch rút đao lại đâm,

    “Không cần!” Mắt thấy đứa nhỏ cùng nhau lớn lên sắp bỏ mạng đương trường, động tác của ta so với lý trí xoay chuyển nhanh hơn, gắt gao ôm lấy thắt lưng Thạch Thạch.

    “Tránh ra!” Thạch Thạch hồng mắt trừng ta.

    Ta lập tức kinh ngộ chính mình ở trong lúc đấu tranh sinh tử làm như vậy là không đúng , nhưng lại không thể buông tay, chỉ vì sâu bên trong tình cảm của ta đối Nam Cung Minh, luôn luôn một phần thật sâu tự trách cùng áy náy. Làm nam 1 trong nguyên tác, nếu không có ta, ít nhất hắn có thể được đến trái tim của Lâm Lạc Nhi. Nay thiếu niên từng thuần khiết, si tình cái gì đều không có , lại như trước vì tránh không làm bị thương ta mà dừng cơ hội giết chết đối thủ.

    Ta không ngừng tính toán phải thoát đi hắn như thế nào, lại chưa bao giờ nghĩ tới muốn hắn chết.

    “Lạc nhi……” thanh âm của Nam Cung Minh giống như một con sói cô độc bị thương, chỉ có vô tận đau đớn, đâm vào lòng ta đều đang bất an run run.

    Ta khẩn cầu nhìn Thạch Thạch, không ngừng lắc đầu.

    Thạch Thạch do dự một lát.

    Nam Cung Minh ôm miệng vết thương, gắng gượng mở mắt ra, hướng về phía ta nhìn lần cuối cùng, nhanh chóng ẩn vào rừng cây, biến mất ở trong bóng đêm.

    “Lòng dạ đàn bà! Cứ cản trở!” Thạch Thạch hô hấp có điểm dồn dập, hắn nghiêng nghiêng dựa vào đại thụ, thở hổn hển một hồi lâu, mới oán hận giáo huấn ta,“Có biết không thả hổ về rừng, hậu hoạn vô cùng?!”

    Ta tự biết làm sai, co quắp bất an nói:“Thực xin lỗi……”

    “Nghe đây, ta không muốn chịu ân tình của nữ nhân, lại càng không muốn nhận thủ đoạn thấp kém của giang hồ như thế này, lần sau có vũ khí, liền quang minh chính đại xử lý đám kia! Ngươi đừng lại vướng chân vướng tay!” Thạch Thạch lại thở một hơi, bỗng nhiên lại nổi giận nữa, một cái tát chụp lên đầu ta lại mắng:“Cái tên không đầu không đuôi này! Cứ hướng chỗ đánh nhau mà lủi vào, muốn chết sao? Thực TMD ngu xuẩn! Lại có lần sau, lão tử…… Lão tử liền…… Đem ngươi ấn lên ghế hung hăng đánh một chút! Đánh cho ngươi ba ngày không xuống giường được!”

    Ta biết vâng lời, mặc cho quở trách, cũng ngoan ngoãn giơ tay thề, lần sau không dám.

    “Đi.” Thạch Thạch thở đủ, mệnh lệnh nói.

    Hắn không có lại cõng ta, chỉ giữ chặt tay của ta, tốc độ đi cũng không mau.

    Ta nghĩ chắc hắn đã nổi giận.

    Bỗng nhiên một bóng đen hiện lên trước mắt, là Thác Bạt Tuyệt Mệnh từ trong đám cây cối chui ra, trên người dính không ít máu tươi, tóc cũng rối loạn rất nhiều. Hắn thấy chúng ta, phi thường vui sướng:“Lạc nhi, Thạch Thạch, các ngươi không có việc gì đi?”

    Trong lòng ta bỗng nhiên có cảm giác bất an khó hiểu, cảnh giác hỏi:“Ngươi đi đâu vậy ?”

    “ Viện quân của Hầu phủ tới, ta bị bám trụ.” Thác Bạt Tuyệt Mệnh đem tầm mắt theo Thạch Thạch chuyển tới trên người ta, lại trở nên có chút ngơ ngác .

    Nhớ tới Long cầm thú bỗng nhiên xuất hiện, nghĩ đến kẻ mật báo không biết tên, nghĩ đến câu trả lời của Nam Cung Minh, nghĩ đến tâm tư hắn đối với mình, ta không dám hoàn toàn tín nhiệm hắn.

    Đang muốn mở miệng hỏi lại, Thạch Thạch hung hăng nhéo ta một cái, thoải mái mà cười nói:“Đại ca trở về vừa kịp lúc, thừa dịp Hầu phủ cùng Ma giáo đánh cho hỗn loạn, chúng ta nhân cơ hội rời đi đi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh vội vàng gật gật đầu, không dám lại nhìn ta, đi đằng trước mở đường.

    Ta vì Thạch Thạch đối huynh đệ tín nhiệm vô điều kiện cảm thấy phi thường buồn bực, nhưng cũng không thể mở miệng phản bác một cách rõ ràng, liền đẩy lưng hắn một cái, muốn dùng hành động lặng lẽ nói cáo trạng.

    Không ngờ, thân mình chắc chắn như đá tảng của Thạch Thạch nhưng lại hơi hơi lắc lư hai cái, trong lòng bàn tay ta truyền đến cảm giác ươn ướt dinh dính, vội vàng rút tay lấy về nghe nghe, đó là mùi của máu……

    “Ngươi……” Ta kinh hãi.

    Thạch Thạch nhìn ta, nhìn xem Thác Bạt Tuyệt Mệnh, vươn ngón trỏ ở bên môi nhẹ nhàng điểm một chút, lắc đầu, tỏ vẻ trầm mặc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 52

    Gương mặt thật
    Người ở trên giang hồ, tất nhiên không thể thiếu hai thứ, một là thuốc trị thương, hai là đường lui.

    Phụ cận Trừng hồ có đường thủy thông suốt bốn phương, thuyền khách thuyền hàng vô số, cho nên Thạch Thạch đã sớm chuẩn bị phương án lui lại khi đi trả thù Đỗ Tam Thanh, vẫn là chiếc thuyền nhỏ có mái che đậu ở trong bụi cỏ lau như trước, trên thuyền chứa hành lý và dụng cụ hàng ngày của chúng ta. Ở trên sóng nước xô đẩy, dọc theo sông nhỏ vội vàng rời đi.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh không quá thích đường thủy, hắn là cao thủ cưỡi ngựa, kỹ năng bơi chỉ biết bơi chó, lần trước nhảy cầu chạy trốn nếu không phải Thạch Thạch và ta có kỹ năng bơi cao, thường thường kéo hắn một cái, tám phần còn chưa tới bờ là phải ôm hai cái bao đầy ngân lượng chìm xuống đáy nước.

    Bởi vì lần trước nên tâm lý có bóng ma, hắn đối phương án lui lại này cũng không vừa lòng cho lắm, nhưng cũng không thể nề hà, chỉ có thể vừa chèo thuyền vừa nói thầm :“Không cần lại chìm.”

    Quần áo màu tối thấy không rõ vết thương, ta kéo Thạch Thạch vào khoang thuyền, đốt một ngọn đèn, nhóm lửa nấu nước ấm, muốn giúp hắn băng bó. Hắn thấy ta đưa tay sờ loạn, còn có chút ngượng ngùng, nói muốn tự làm. Ta bất chấp tất cả, phác qua, thô lỗ bạo lực cầm lấy quần áo hắn vừa nắm vừa xé, lột ra chỉ còn một cái khố.

    Chạy trốn mấy ngày nay, bình thường hắn là dựa vào quần áo rộng mới có vẻ hơi chút cường tráng. Cởi sau mới phát hiện hắn càng ngày càng gầy, da thịt đen thui do thường xuyên bị phơi nắng dính sát vào xương sườn và xương bả vai, thắt lưng chỉ to hơn ta hai tấc, trừ bỏ cánh tay còn có cơ bắp, tổng thể chính là một cây gậy trúc, ngôi sao ta tặng hắn trước kia còn đeo tại trước ngực, móc vào một sợi xích vàng thô thô, có vẻ có chút không hài hòa, giống một tên nhà giàu mới nổi……

    Ta chọc chọc xương sườn, nhỏ giọng nói thầm:“Gầy như vậy……”

    “Người quái dị, ngươi muốn chết?!” Thạch Thạch thẹn quá thành giận.

    Mắt thấy hắn muốn tự làm, ta nhanh chóng lấy ra vò rượu mạnh của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, trước tự mình uống một ngụm thêm can đảm, lại cho hắn uống mấy ngụm, sau đó dùng một chút còn lại tẩy rửa miệng vết thương.

    Hắn bị thương không tính nặng, chỉ có điều thoạt nhìn hơi đáng sợ. Trên lưng là hai vết bị kiếm chém thật dài, thắt lưng một chỗ, trên đùi một chỗ, cánh tay một chỗ, cắt thật sự chính xác, đều không phải chỗ nguy hiểm, máu tươi đóng lại ở trên quần áo, dính thành từng khối, có một số mảnh vải còn dính vào sâu trong miệng vết thương, lúc xé ra, có chút giống lột da, thêm rượu đụng vào là đau đến tận xương. Ngũ quan của Thạch Thạch nhăn lại một chỗ, khớp hàm khanh khách rung động, lại cứng rắn chống đỡ không rên một tiếng, trong tay cầm lấy ván giường một chút thành mảnh nhỏ, phát ra từng trận tiếng vang rồi vỡ tan.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh bên ngoài thò đầu vào hỏi:“Làm sao vậy?”

    Ta nói:“Có con chuột!”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Trên sông cũng có chuột?”

    Ta:“Chít chít~”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Đừng sợ, kêu Thạch Thạch tiểu đệ dìm nó chết đuối!”

    Thạch Thạch:“……”

    Con chuột không kêu nữa, ta đem chậu nước, quần áo dính máu vứt qua cửa sổ, dùng vải trắng mềm băng lại miệng vết thương, còn thắt một cái nơ bướm xinh đẹp, lại thu thập thỏa đáng, thấp giọng hỏi hắn làm sao đuổi theo kịp ta.

    Thạch Thạch đứng lên, hoạt động thân mình một chút, khinh bỉ nhìn ta nói:“Ta đứng ở chỗ cao, thấy đoàn xe của Long Chiêu Đường từ từ mà đến, vây quanh quán trà, nếu không biết ngươi đã xảy ra chuyện, thật coi ta là ngốc hử?“

    “Đỗ Tam Thanh đâu?” Ta hỏi lại.

    Nhắc tới vấn đề này, Thạch Thạch trở nên thực uể oải, hắn vòng vo tại chỗ hai vòng, lắc đầu nói:“Không phải Đỗ Tam Thanh, giết chết cha ta chỉ dùng kiếm tay phải, Đỗ Tam Thanh dùng tay trái, hơn nữa dáng người hắn rất nhỏ, thậm chí còn không cao bằng ngươi…… Không lý do lại lựa chọn một cái tư thế khó khăn đi cắt cổ họng của cha ta. Cho nên sau khi ta phát hiện Long Chiêu Đường, bỏ lại kế hoạch ám sát, cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh đi vòng vèo, phân công nhau nghĩ cách cứu viện.”

    Ta không hiểu võ học lắm, chỉa chỉa bóng dáng Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngoài cửa sổ, hàm súc hỏi:“Làm sao bây giờ?”

    Thạch Thạch phủ thêm quần áo lắc đầu:“Nhìn kĩ lại nói.”

    Kinh nghiệm giang hồ của hắn sâu hơn ta, đối Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhận thức cũng lâu hơn ta, cảm tình huynh đệ của nam nhân cũng không phải dễ dàng buông bỏ như vậy. Ta chỉ có thể đem hoài nghi của mình nói ra, cho hắn tự quyết định.

    “Các ngươi một đường đi tới thực không gặp được người khác?” Thạch Thạch hỏi.

    Ta liều mạng gật đầu.

    “Ta thủy chung không muốn tin tưởng hắn sẽ làm loại sự tình này, ngươi đừng vội, giấu chuyện bị thương, hắn kỹ năng bơi không tốt, có điều cố kỵ, không có khả năng ở trên thuyền động thủ với ta, chúng ta tối nay có thể dò xét một chút.” Thạch Thạch rất nhanh làm ra quyết định, tiện đà hắn hoang mang nhìn mặt của ta,“Kỳ thật…… Ta mấy ngày nay vẫn muốn hỏi, mấy vết đỏ của ngươi đâu?”

    Ta hậu tri hậu giác sờ sờ, lớp hóa trang trên mặt đã bị Long cầm thú lau đi hơn phân nửa, ánh mắt mơ hồ trả lời:“Cuộc sống tốt, dinh dưỡng tốt, cho nên hết rồi.”

    Thạch Thạch không truy cứu, chỉa chỉa nước ấm còn lại nói:“Rửa sạch đi, thuốc dịch dung bị tróc ra không ít, một vết vàng một vết trắng, thật khó coi.” Sau đó hắn tự động đi ra, lưu lại không gian cho ta thay quần áo.

    Ta chiếu chiếu gương, cảm thấy Thạch Thạch không phải cầm thú, từ nhỏ lớn lên cùng nhau, hơn nữa tương lai còn muốn cùng một chỗ đi giang hồ, cứ gạt hắn thật không tốt, không bằng nhân cơ hội này, công bằng. Liền một lần nữa nấu chút nước ấm, hòa vào thuốc tẩy trang, gỡ đi lớp hóa trang trên mặt, chải lại tóc mái, lộ ra cả khuôn mặt trái xoan, tóc xõa ra dùng sợi dây màu đỏ cột lại gọn gàng. Sau đó dùng kéo cắt mấy cái gút hắn thắt ở trên lưng hồi nãy, nhẹ nhàng thở ra, một lần nữa thay bộ nữ trang bằng vải thô, không có cột thắt lưng, càng có vẻ cao gầy, khuynh quốc khuynh thành.

    Nếu không có nguyên tác, ta cũng sẽ yêu chết khuôn mặt xinh đẹp này cùng dáng người thướt tha, huống chi cầm thú?

    Nay ta chỉ nhớ nhung Kha Tiểu Lục đời trước mang khuôn mặt có mấy nốt mụn nhỏ trên trán cùng đôi chân vui.

    Nhưng mà khuôn mặt kia ở trong trí nhớ ta, đã muốn càng ngày càng mơ hồ .

    Trong tiếng nước vỗ vào thân thuyền, tiếng Thạch Thạch cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh đối thoại, xuyên thấu qua mỏng manh ván tường bản, truyền tới.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh hỏi:“Ngươi bị thương?”

    Thạch Thạch:“Nam Cung tên kia cũng không có bản sự gì đáng nói, bất quá quát bị thương cánh tay, không có chuyện gì. Đáng tiếc tên kia khinh công không sai, ta mang theo Lạc nhi, không thể làm gì hơn, để cho hắn chạy thoát. Nếu là đại ca sớm từng bước đuổi tới, khẳng định có thể đem đầu chém!”

    “Không có cách khác,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh tiếc nuối nói,“Lúc ngươi mang theo Lạc nhi phá vòng vây, viện quân của Long Chiêu Đường đến, vây quanh tất cả người trong ma giáo, bọn họ cho rằng ta là đồng đảng, ta mất một lúc lâu mới cùng mấy người đó phá vây mà ra, lại không dám cùng bọn họ chạy về phía của ngươi, đành phải chạy loạn xoay vòng luẩn quẩn, thiếu chút nữa nghĩ đến không gặp được các ngươi.”

    Thạch Thạch hỏi:“Đại ca, Nam Cung Minh cùng Long Chiêu Đường làm sap biết chúng ta ở Trừng hồ ?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Không biết, chẳng lẽ là mấy ngày nay có nhân thấy ngươi?”

    Thạch Thạch:“Nếu chỉ là Nam Cung Minh, có thể là hướng về phía ta đến, nhưng mà Long Chiêu Đường không có khả năng vì loại tiểu nhân vật như ta mà đích thân đuổi theo.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Ta cũng hiểu được kỳ quái.”

    Thạch Thạch trầm mặc một lát, buồn rầu nói:“Ta càng kỳ quái là…… Lạc nhi này người quái dị, còn không có bộ dạng hảo như Vương nhị tẩu trong thôn, đến tột cùng là làm sao rước lấy nhiều như nam nhân vô liêm sỉ vậy? Chẳng lẽ ánh mắt mọi người đều mù hết rồi hay sao?”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Không, nàng tốt lắm…… Thật sự tốt lắm…… Thạch Thạch tiểu đệ, ngươi thật sự thực thích nàng?”

    “Nàng tính tình là còn chấp nhận được, nhưng tính cách cổ cổ quái quái, cũng không phải nữ nhân trong thiên hạ đều chết hết ! Ai thèm thích nàng?” Thạch Thạch theo thói quen một mực phủ nhận, sau đó lại hỏi,“Đại ca, ngươi nói nàng không phải nhân lúc ta không thấy loạn phao mị nhãn câu tam đáp tứ đi?”

    TMD! Hắn không nghi ngờ dung mạo của ta có vấn đề, cư nhiên hoài nghi nhân phẩm của ta có vấn đề?!

    Còn muốn cùng Thác Bạt Tuyệt Mệnh hư hư thực thực cầm thú này phân rõ quan hệ hai chúng ta?!

    Nằm mơ!

    Chúng ta quan hệ nhiều đâu! Cha hắn nhưng là đã nói muốn hắn cưới ta! Đừng nghĩ quỵt nợ!

    Ta gõ boong thuyền cả giận nói:“Thạch Thạch, ngươi đi vào cho ta!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 53

    Yêu cầu nhiều hơn
    Thạch Thạch nhanh như chớp chui vào, bĩu môi, không kiên nhẫn hỏi:“Kêu lớn tiếng như vậy làm cái gì? Không nửa điểm nhã nhặn!”

    “Thúi lắm!” Ta hổn hển xoa thắt lưng, trừng mắt nhìn hắn chất vấn,“Ngươi mới vừa ở bên ngoài nói bậy ta câu tam đáp tứ? Con mắt nào của ngươi thấy ta liếc mắt đưa tình?”

    “Ta cũng tùy tiện nói nói, tùy tiện đoán đoán,” Thạch Thạch sờ sờ cái mũi, chột dạ , theo sau hắn lại vịt chết còn mạnh miệng nói,“Ngươi ngày thường còn không phải cứ nói ta tứ chi phát đạt ý nghĩ đơn giản? Ai gả cho người đó xui xẻo?!”

    Hắn không ý nghĩ đơn giản có thể thông đồng nhiều cầm thú như vậy, còn cùng bọn họ xưng huynh gọi đệ sao? Ta tức giận đến nhéo cánh tay hắn:“Ta cũng chỉ là lén chửi, ngươi không thể ở trước mặt người khác nói ta lung tung a! Thật sự là không đầu óc Thạch Thạch ngốc.”

    “Dù sao ngươi lại không lấy đại ca của ta làm chồng, khẩn trương như vậy làm cái gì?” Thạch Thạch xem thường,“Ta vẫn kỳ quái ngươi không câu tam đáp tứ làm sao lại gặp phải đám nam nhân kia?! Bà ngoại của ngươi trước khí lâm chung kêu ta trông chừng ngươi, không cho hồ nháo ! Mau giải thích một chút! Không cho dùng nói sạo tránh né!”

    Hắn ánh mắt không chỉ lé, còn mù?!

    Ta nhanh chóng chỉ vào mặt mình hướng về phía hắn nói:“Ngươi xem xem, ngươi nhìn kĩ xem! Chẳng lẽ còn không rõ sao?!”

    “Hiểu được cái gì?” Thạch Thạch cúi người, tỉ mỉ nhìn nửa ngày, cuối cùng vươn ngón tay chọc chọc má phải,“Chỗ này còn có vết màu vàng chưa rửa.”

    Ta một lần nữa cầm lấy gương đồng soi soi, lấy khăn tay chà xát chà xát, lộ ra một cái tươi cười sáng lạn lộ tám cái răng, hỏi lại:“Hiện tại đâu?”

    Thạch Thạch kiểm tra xong, gật gật đầu:“Sạch sẽ .”

    “Còn gì nữa?” Ta thấy Thạch Thạch không phản ứng, đành phải nói,“Ngươi nhìn thất mặt ta không dịch dung, chẳng lẽ khôngcó cảm tưởng gì khác?”

    Thạch Thạch ôm bả vai, nhìn chằm chằm mặt của ta, cố gắng tìm điểm bất đồng:“Nhìn so với trước kia trắng nõn rất nhiều, lông mi cũng dài trở lại……”

    Ta hỏi:“Còn gì nữa?”

    Thạch Thạch phát hiện:“Môi của ngươi bị xước.”

    Ta:“Cứ như vậy?”

    Thạch Thạch chớp chớp ánh mắt, bỗng nhiên nổi giận nói:“Ngươi còn muốn như thế nào nữa? Đúng rồi, ngươi còn không có giải thích chuyện ngươi câu tam đáp tứ đâu! Lại muốn tránh né?!”

    Ta tức giận muốn phát hỏa, vội vàng bổ nhào vào trước mặt hắn, nhón mũi chân, chỉ vào chính mình hỏi:“Ngươi chẳng lẽ không cảm thấy ta khuynh quốc khuynh thành xinh đẹp sở sở động lòng người chim sa cá lặn bế nguyệt tu hoa?”

    Thạch Thạch trợn mắt há hốc mồm nửa ngày, mới nhỏ giọng trả lời:“Ta cảm thấy…… Ngươi càng ngày càng không biết xấu hổ ……”

    Ta nói không nên lời, hắn trở lại ở khoang thuyền lục hành lý lấy ra tờ lịch cũ gói bánh hạnh nhân, vỗ vỗ vụn bánh, chỉ vào thiên nữ tán hoa ở mặt trên, vô cùng đau đớn nói:“Đây mới là mỹ nhân, ngươi nhiều lắm là làn da trắng một chút, ngũ quan không lệch lạc! Bộ dáng còn được thông qua! Không cần tự tin làm tuyệt thế mỹ nữ như vậy? Thực nghĩ mắt mọi người bị mù? Nói ra đi cũng không sợ người chê cười?”

    Ta đưa tay tiếp nhận tờ lịch cũ kia, thiên nữ tán hoa mang đầy phong vị quê cha đất tổ, bộ dạng mập mạp, mặt cực giống trăng tròn, cái miệng nhỏ nhắn, cằm ba ngấn, ánh mắt nhỏ như cái khe, bộ ngực to như trái đu đủ, thắt lưng thô mông nở nang, cả người đeo đầy vàng vòng chuông nhỏ, trang điểm xinh đẹp……

    Thạch Thạch rất kiên nhẫn giáo dục ta:“Biết cái gì là mỹ nhân chưa?”

    Ta ước lượng một chút bộ ngực của mỹ nữ trong bức họa, lại cúi đầu nhìn xem bánh bao nhỏ của bản thân, hoảng hốt ……

    Thạch Thạch vừa lòng đem bức họa đặt sang bên cạnh, tiếp tục thẩm vấn:“Nói đi, vì cái gì Long Chiêu Đường cùng Nam Cung Minh sẽ coi trọng ngươi?”

    “Ta oan a, ta cái gì cũng không biết, đại khái chắc não bọn họ bị hư……”

    “Ngươi là không phải luôn dùng ánh mắt loạn ngắm người ta?”

    “Hẳn là không có……” Có như vậy một hai thứ cũng là vì muốn thấy rõ ràng cầm thú hình dạng gì.

    “Đúng rồi, ta nhớ rõ ngươi trước kia ngay cả A Sơ đổ bô cũng không buông tha! Còn nhận hoa hắn đưa?”

    “Ta…… Ta……” Ta nhiều miệng cũng giải thích không rõ .

    “Xem! Chính là ngươi gây chuyện!” Thạch Thạch nổi giận đùng đùng vỗ cái bàn, thay ta làm quyết định,“Về sau không cho tùy tiện loạn ngắm nam nhân! Ánh mắt thành thật một chút, lão tử không nhiều khí lực như vậy thay ngươi thu thập hiện trường!”

    Ta khóc không ra nước mắt, chỉ có thể gật đầu đáp ứng.

    “Nữ nhân a nữ nhân, không nhìn chằm chằm chính là không được……” Thạch Thạch cảm khái hai câu, rung đùi đắc ý xoay người rời đi.

    Ta chưa từ bỏ ý định, truy vấn lần cuối cùng:“Ta thật sự khó coi?”

    Thạch Thạch một cước đạp ở trên tấm ván, quay đầu lại nhìn hai mắt, tỏ vẻ rèn sắt không thành thép nói:“Nữ nhân trọng đức không trọng sắc, bộ dạng đẹp mặt hay khó coi có cái gì? Ngươi cứ nghĩ nhiều làm gì?”

    Ta không để ý đến hắn, một lần nữa cầm lấy gương nhìn trái nhìn phải, người trong kính mỹ mạo như trước, lòng ta lại bắt đầu hoài nghi, hay là hết thảy đều là ảo giác, Lâm Lạc Nhi bộ dạng không như chính mình trong tưởng tượng hại nước hại dân như vậy? Đám cầm thú kia thích mình bất quá là bàn tay vàng của nguyên tác?

    Sau đó ta lại nhặt lên tranh tết đi ra so sánh, bỗng nhiên phát hiện bộ dạng của tán hoa thiên nữ kia cùng dung mạo của Kha Tiểu Lục ta khá giống, hai người mặt đều tròn giống nhau, nói không chừng ta cả người xuyên qua, mới là chân chính mỹ nữ……

    Ta không phải thật sự rất tự kỷ, rất không biết xấu hổ ?

    Hoảng hốt, ngoài cửa truyền đến thanh âm có đồ vật rớt xuống.

    Ngẩng đầu nhìn ra, là Thác Bạt Tuyệt Mệnh vẫn giữ tư thế đẩy cửa cuốn rèm, giống hệt tượng đá, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm ta, liền ngay cả bát đũa đang cầm trong tay rớt xuống đất cũng không biết.

    Ta cũng lăng lăng nhìn hắn, không biết phải phản ứng ra sao.

    “Đại ca, ngươi làm sao vậy?” Thạch Thạch bưng đồ ăn tiến vào, kéo hắn hai cái,“Ăn cơm a.”

    “Phải, ăn cơm ăn cơm……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh si ngốc nhìn ta, trả lời giống như phụ hoạ, bị Thạch Thạch luôn mãi thúc giục, luống cuống tay chân nhặt bát đũa, ngay cả rửa cũng không liền mang lên bàn, sau đó đưa ta ba cây đũa, Thạch Thạch hai cây, chính mình một cây……

    Ta bối rối một lát, bỗng nhiên sinh ra một cái ý niệm ác độc trong đầu. Dù sao Thác Bạt Tuyệt Mệnh đã sớm nhìn lén qua một lần, đã biết gương mặt thật của ta, ta không bằng thoải mái lộ ra mặt, làm cho hắn xem cái đủ, thậm chí cố ý ở trước mặt hắn nhiều đi dạo, nếu hắn thật sự là người tốt cũng vậy. Nếu hắn kiềm chế không được lộ ra bản tính cầm thú, Thạch Thạch tất nhiên giận dữ, sẽ cùng hắn đoạn tuyệt tình nghĩa huynh đệ, từ nay về sau mỗi người đi một ngả. Nếu hắn muốn giết người, chúng ta ở trên thuyền cũng chiếm hết ưu thế.

    Nghĩ đến đây, ta đem chiếc đũa dư đưa lại cho hắn, không hề che lấp dung mạo, còn khẽ cười cười.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh càng ngây ngốc.

    Thạch Thạch hồ nghi nhìn huynh đệ hai cái, lại nhìn xem ta.

    Ta “Hiền lương thục đức” cúi đầu ăn cơm, lại cho hắn gắp miếng cá nhất.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh ngay cả đồ ăn cũng không cần, nhìn ta ăn cơm. Cho đến khi Thạch Thạch dùng sức “Khụ” hai tiếng, hắn mới hồi phục tinh thần lại, ngượng ngùng nói:“Muội muội bộ dạng thực đẹp, đối đãi ngươi lại chân tình thực lòng, tiểu đệ ngươi rất có phúc……”

    Thạch Thạch nghe thấy ca ngợi liền lên mặt, hắn rất giống đại gia khoát tay nói:“Phúc khí cái gì, nàng này người quái dị có cái gì hảo? Ai thèm a?!”

    Ta hung hăng một cước đạp lên bàn chân hắn!

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cười gượng hai tiếng, hỏi lại:“Kia tiểu đệ ngươi thích nữ nhân như thế nào?”

    Ta vểnh tai nghe.

    Thạch Thạch nghĩ nghĩ:“Diện mạo là sau, tính tình nhất định phải tốt, phải biết quản gia, biết nấu cơm thêu hoa quét tước trồng cây.”

    Ta đều biết!

    Thạch Thạch còn nói:“Không thể câu tam đáp tứ thủy tính dương hoa, phải hiểu được biết lạnh biết nóng.”

    Ta cũng làm được!

    Thạch Thạch:“Cần phải hiếu thuận trưởng bối, giáo dục đứa nhỏ……”

    Ta sẽ! Nhưng mà hắn có trưởng bối sao?!

    Thạch Thạch:“Phải tam tòng tứ đức, lấy phu vì cương.”

    Trước đáp lời, tương lai lại quỵt nợ……

    Thạch Thạch cuối cùng liếc ta hai cái,“Ngạo mạn” nói:“Không nghe lời nữ nhân, ta là không cần .”

    Ta bị tên ngu ngốc này tức đến đòi mạng, lại vẫn là biết vâng lời giả làm tiểu bạch thố, lại gắp cho hắn hai miếng cá.

    “Là như vậy sao?” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhìn ta, buông bát đũa, không biết suy nghĩ cái gì.

    Ăn cơm xong, ta đi thu dọn bát đũa, Thạch Thạch bỗng nhiên tiến đến bên người ta, lười biếng nghiêng người ngồi xuống, đầu tiên là kéo kéo mái tóc của ta, sau đó lôi kéo góc áo của ta, lúc ta quay đầu lại, hắn lại dời tầm mắt, nhìn xa xa non nước xanh xanh, vò hai tay, giống như lơ đãng nói:“Nếu thích ai, ta liền cả đời chỉ đối xử tốt với một mình nàng.”

    Tim của ta, đập mạnh một cái.

    ==============================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Thạch Thạch tên thật là Lí Thạch Đầu……

    Cha hắn tên Lí Thiết Đầu, ông của hắn tên Lí Đồng Đầu…… Hắn giác ngộ cao một ít, tương lai đại khái sẽ đặt tên con là Lí Kim Đầu đi……
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 54

    Chung tình
    Nước chảy róc rách, sóng vỗ dập dìu, có thể thấy được cá nhỏ dưới đáy nước thoăn thoắt vẫy cái đuôi bơi qua bơi lại, hai bờ sông là hàng liễu xanh xanh, khói bếp lượn lờ, năm ba cây phong cao lớn, rớt xuống một hai chiếc lá đỏ, chậm rãi trôi qua bên thuyền nhỏ.

    Cúi người theo trong nước nhặt lên một chiếc lá đỏ xinh đẹp, muốn gọi Thạch Thạch đến xem. Quay người lại thấy hắn đã gối đầu lên cuộn dây thừng chìm vào giấc ngủ,

    Ta xoa xoa hai chân đau nhức, chậm rãi bước đến chỗ hắn, cười xấu xa vươn ngón tay chọc nhẹ vào hai gò má mềm nhũn, hắn vẫn chưa tỉnh lại, ta vò vò mái tóc dài vàng vàng mềm mại của hắn, hắn không tỉnh, ta lại nhéo nhéo cái mũi, hắn vẫn không tỉnh — suốt đêm khổ chiến lại bị thương, mang theo ta chạy hơn mười dặm, đã vượt sức chịu đựng, hắn quá mệt mỏi .

    Nhẹ nhàng ngồi xuống, vén hết mấy lọn tóc lộn xộn của hắn để sau vành tai, sau đó ghé sát vào nhìn kỹ.

    Ngày thường vì hắn hay cười ta là người quái dị, không đầu óc, nha đầu ngốc, cho nên ta cũng cười hắn là kẻ lỗ mãng, xấu xí, mắt hí, tiểu tử ngốc…… Hai người đối chọi gay gắt, đấu võ mồm ai cũng không nhường ai, hơn nữa cùng một chỗ lớn lên, cũng không quá lưu ý đối phương diện mạo thay đổi.

    Hôm nay lại bỗng nhiên phát hiện, tuy rằng màu da hắn tổng bị phơi nắng ngăm đen, vì bị thương lại thiếu vài phần huyết sắc, ngũ quan lại đoan đoan chính chính, mũi thẳng tắp lại nhu hòa, lông mi dày mà ngắn theo hô hấp run nhè nhẹ, đôi môi trắng bệch có vài đường khô nứt, trên trán còn có vết bầm tím…… Chỉ cần không bị thương, không mặc quần áo lộn xộn, không so sánh với yêu nghiệt Thác Bạt Tuyệt Mệnh, kỳ thật cũng là một tiểu soái ca thanh thanh tú tú, trách không được lúc ở Nam Cung thế gia nhiều tiểu cô nương coi trọng hắn như vậy, cứ lén làm khó làm dễ ta.

    “Lạc nhi……” Thạch Thạch ở trong mộng thấp giọng kêu tên của ta.

    Ta giống như bị điện giật, cả kinh nhanh chóng lui về phía sau.

    Thạch Thạch mếu máo, khụt khịt cánh mũi, hàm hồ nói:“Ăn thật ngon……”

    Mặt của ta bắt đầu phát sốt.

    Thạch Thạch lại nói:“Cha…… hạt dẻ ngào đường……”

    Ngôi sao đại biểu cho bi thương từ vạt áo rớt ra, dưới ánh mặt trời lóng lánh ánh sáng.

    Ta đột nhiên nhớ tới sau khi cha hắn bị giết, hắn không hề ăn món yêu thích nhất là hạt dẻ ngào đường nữa. Hắn dùng đôi vai non nớt khiêng gánh nặng ngàn cân, rồi lại gánh luôn một khối gánh nặng trầm trọng là ta, bắt buộc bản thân rời đi thơ ấu, rất nhanh thành thục lớn lên, còn tuổi nhỏ cùng ta bỏ mạng giang hồ, đi lên con đường nguy hiểm nhìn không thấy tương lai……

    Nếu như thế này không phải tình thâm ý trọng, như thế này không phải thích, còn có cái gì mới phải đâu?

    Máu hơi hơi thấm ra băng gạc, mấy điểm màu đỏ tươi. Thanh mai trúc mã nho nhỏ của ta, thân mình đã đầy vết thương.

    Ta nhẹ nhàng cúi đầu, để sát vào, lại sát vào một chút, nhẹ nhàng hôn lên cái trán bóng loáng của hắn, như chuồn chuồn lướt nước, chạm nhẹ mà qua, nhanh đến không cảm giác nhiệt độ cơ thể lẫn nhau, sau đó nhìn trộm chung quanh không người, chậm rãi bình ổn trái tim đập loạn hoảng hốt, lại lặng lẽ hôn lên chóp mũi hắn, ở trong tiếng hít thở ấm áp, chậm rãi đi xuống mấp máy một chút, do dự chần chờ, dừng một lát, cuối cùng vẫn là ngượng ngùng ly khai. Chỉ ngồi ở bên cạnh hắn, âm thầm cười trộm.

    Thuyền nhỏ lướt mau, không hề dừng lại, một đường phong cảnh xinh đẹp.

    Nơi nào là bến bờ?

    Bỗng nhiên, ta cảm giác có một đôi mắt nhìn chính mình, quay đầu, là Thác Bạt Tuyệt Mệnh bước đi mềm nhẹ như mèo, hắn tựa hồ đã muốn ngây ngốc, thường thường như quỷ mỵ xuất hiện trong góc, hướng bên này nhìn sang hai cái. Đến lúc Thạch Thạch tỉnh, lại thường thường nhìn hắn, tràn đầy cầu xin.

    Thạch Thạch bị nhìn bừng tỉnh, lén hỏi ta.

    Ta nhanh chóng nói phong tục cộng thê của bộ lạc bọn họ cho Thạch Thạch, Thạch Thạch nghe xong mặt đều đen, lập tức kêu ta ngồi trong khoang thuyền, hắn đi tìm Thác Bạt Tuyệt Mệnh nói chuyện.

    Thân thuyền không lớn, không chỗ tránh né, ta thấy sự tình liên quan trọng đại đến mình, liền nhón mũi chân, lặng lẽ đi theo, chọc thủng một cái lỗ nhỏ trên cửa sổ giấy, dán vách thuyền nghe lén.

    Vô luận Thạch Thạch truy vấn như thế nào, thề thốt Trung Nguyên cô gái tuyệt không hội chấp nhận phong tục của thảo nguyên như thế nào, Thác Bạt Tuyệt Mệnh đều trầm mặc không đáp lời, ta nghe lén nghe đến khẩn trương vạn phần.

    Thạch Thạch rốt cục nổi giận:“Ta xem huynh là huynh đệ, huynh cũng không phải không biết ý của ta, có thể nào đối nàng như vậy? Hơn nữa nha đầu kia vừa ngốc lại lười, chọc phiền toái lại nhiều, huynh là không biết bản tính của nàng mà thôi, nếu là đã biết, sao còn thích nàng? Ta nói cho huynh nghe vài chuyện, mùa đông nàng liền lười giường, nước tắm rửa đều phải ta khiêng đến trong phòng, thiên hạ nào có phụ nữ lười thế này? Huynh đi ra bên ngoài tùy tiện chọn một người cũng tốt hơn nàng……” (nino : chẹp, dìm hàng Lạc nhi tơi tả ^^)

    Đáng giận! Hắn cũng không nhớ lại mùa đông ta giặt quần áo cho hắn tới nứt da?!

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh rốt cục chậm rãi mở miệng nói:“Trên thảo nguyên hoa nở trăm ngàn đóa, ta liền thích nàng như vậy, giống ánh mặt trời rạng rỡ, hạt mưa trên bầu trời thanh mát, còn có cách nào? Thích một người, còn có thể lấy đao đào tim ta ra sao?”

    Thạch Thạch mặt nhăn mày nhíu:“Đại ca, các người biết nhau mới vài ngày.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh:“Nhưng mà ta nhìn trúng con mồi, liếc một cái liền thích .”

    Thạch Thạch lắc đầu, khinh thường nói:“Bậy bạ, trên đời này nào có nhất kiến chung tình?”

    “Đương nhiên là có!” Thác Bạt Tuyệt Mệnh nắm chặt hắn, vội vàng cầu,“Thạch Thạch tiểu đệ, ta để dành tiền, để dành rất nhiều tiền. Ta đi mua một người vợ cho đệ, tròn tròn mập mạp, tốt nhất, biết quản gia nấu cơm may vá quần áo, hiếu thuận cha mẹ trưởng bối, tam tòng tứ đức, lấy phu vì cương, quy củ nghe lời, đệ tặng Lạc nhi cho ta đi, dù sao nàng không phải loại hình đệ thích, đại ca…… Đại ca sẽ cảm tạ đệ cả đời.”

    Thạch Thạch bị kinh sợ, sững sờ đứng tại chỗ.

    Ta gấp đến độ thiếu chút nữa vỗ tường giơ chân, Thạch Thạch a Thạch Thạch, tuy rằng đều họ Lý, ngươi cũng không thể học tên ngu ngốc Lý Tầm Hoan kia a.

    May mắn Thạch Thạch không ngu ngốc, hắn vội vàng lắc đầu nói:“Hoang đường, người là có thể mua sao?”

    “Đương nhiên có thể! Thiên hạ không có gì không thể mua !” Thác Bạt Tuyệt Mệnh đúng lý hợp tình nói,“Năm đó Nam Cung thế gia không phải đã mua Lạc nhi sao? Nếu đệ đưa Lạc nhi cho ta, ta sẽ cho đệ rất nhiều rất nhiều tiền, một trăm vạn hoàng kim, hai trăm vạn hoàng kim, vô luận đệ muốn bao nhiêu, ta đều đã đi cố gắng đưa cho đệ, sau đó mang nàng cùng đi thảo nguyên, ta sẽ mua rất nhiều rất nhiều ngưu, rất nhiều rất nhiều nô lệ, làm cho nàng mỗi ngày có thịt bò thịt dê ăn, có nước hoa tắm rửa, sống còn sung sướng hơn phi tử của Khả Hãn, nàng sẽ từ từ thích ta……”

    Thiên bạc phơ, dã mờ mịt, gió thổi bãi cỏ chăn bò dê, đó là cuộc sống trong giấc mộng của hắn, không phải của ta.

    “Đủ!” Ta tức giận đến hai má nóng lên, vội vàng từ trong khoang thuyền nhảy ra, chỉ vào cái mũi hắn mà mắng:“Ngươi ngu xuẩn cũng muốn có cái giới hạn! Trên đời này không phải cái gì vậy đều có giá tiền để tính toán, không cần xem nữ nhân như bò dê! Ân tình của cha mẹ ngươi có thể mua sao? Tình nghĩa huynh đệ của ngươi có thể mua sao? Giáo dưỡng có thể mua sao? Phẩm đức có thể mua sao? Lòng người có thể mua sao? Ta không phải hàng hóa đặt trên kệ cửa hàng!”

    “Lạc nhi, ngươi đỏ mặt, thật là đẹp mắt……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh lăng lăng nhìn ta, tựa hồ đem tất cả chỉ trích đều vào tai này ra tai kia, hắn giống như không khắc chế được cảm xúc của chính mình, bỗng nhiên bắt lấy cánh tay ta chỉ đến trước mặt hắn, từ ngón tay tới bàn tay, lại tới lòng bàn tay, điên cuồng hôn.

    Ta sợ tới mức hét lên một tiếng, liều mạng rút tay về.

    Thạch Thạch gống một con hổ bị chọc giận, hung hăng giơ một quyền đánh qua.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 55

    Mỗi người đi một ngả
    Thạch Thạch gống một con hổ bị chọc giận, hung hăng giơ một quyền đánh qua.

    Thuyền nhỏ rung mạnh một chút.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chưa từng đề phòng, bị đánh cho té ngã một cái thật mạnh trên đất, nửa bên mặt dần dần sưng đỏ, khóe miệng bị rách, nếu cao hơn hai phân, chắc chắn sẽ gãy mũi. Hắn ngồi dưới đất, phun ra hai ngụm nước bọt cùng máu, dùng cổ tay áo lau mặt, sau đó chống boong thuyền, cố hết sức đứng lên, nhanh chóng cầm lấy đao ngắn bên hông.

    Ta cũng lảo đảo hai bước mới đứng vững thân hình, sợ Thác Bạt Tuyệt Mệnh thẹn quá thành giận, đương trường đấu võ, vội vàng trốn sau lưng Thạch Thạch làm rùa đen rút đầu, đã thấy miệng vết thương sau lưng hắn lại vỡ toang, máu tẩm ướt quần áo, chậm rãi thẩm thấu đi ra, nhuộm ở quần áo màu xanh đậm không thấy rõ, nhìn giống vết nước, không biết có thể dối gạt được không.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh nhìn thấy ta sợ hãi, nhìn thấy Thạch Thạch nổi giận, giống như từ trong mộng phục hồi tinh thần lại, hắn buông vũ khí, ngượng ngùng nói:“Thực xin lỗi, ta……”

    Lúc này Thạch Thạch trong tay sớm cầm một cây kìm sắt làm vũ khí, thấy hắn không có ý đồ đánh nhau, liền nhẹ buông cây kìm, che chở ta lui lại mấy bước ra sau, sau đó một tay đẩy mạnh ta vào trong khoang thuyền, lấy mình ngăn chặn cửa.

    “Thạch Thạch tiểu đệ, ta…… Ta chỉ là rất thích , nhất thời quên mất……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh muốn giải thích, lại phát hiện lý do thực tệ hại, đứng không được, gấp đến độ toát mồ hôi, khóe mắt cũng liên tục không ngừng nhìn vào khe cửa, nói với ta,“Lạc nhi, cho dù ngươi giá trị một vạn con trâu, mười vạn con trâu, ta cũng sẽ không bắt ngươi đi bán lấy tiền , ngươi đừng giận được không?”

    Ta không giận, ta sợ hãi!

    Từng nghe nói dân du mục xem phụ nữ là tài sản tư nhân, tính như bò dê, hơn nữa Thác Bạt Tuyệt Mệnh ý nghĩ đơn giản, muốn làm liền làm, chuyện xấu quá nhanh, ngược lại không thể đoán trước, không biết bước tiếp theo sẽ làm ra hành động bất ngờ nào. Hắn hôm nay có thể quên đến hôn tay ta, ngày mai nói không chừng liền quên làm ra sự tình đồng dạng cầm thú trong nguyên tác.

    “Lạc nhi, Lạc nhi, thực xin lỗi, kỳ thật ta……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh chân tay vẫn luống cuống, không ngừng kêu tên của ta, muốn đem ta đi ra giải thích.

    “Đủ!” Thạch Thạch hét lớn một tiếng, cắt ngang lời nói của hắn, lạnh như băng lại khách khí nói,“Đại ca, mấy ngày nay vất vả, tiểu đệ thực băn khoăn.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh chà chà mặt, cúi đầu:“Không có gì.”

    Thạch Thạch tiếp tục nói:“Đưa quân ngàn dặm cuối cùng vẫn phải từ biệt, thiên hạ đều không có buổi tiệc nào không tàn, đại ca còn muốn bắt người lĩnh thưởng, tiểu đệ phải hộ tống Lạc nhi tìm chỗ trốn an toàn, chỉ sợ thật lâu, chúng ta ba người cùng một chỗ hành động quá dễ thấy, không bằng tạm thời tách ra, đợi lúc gió êm sóng lặng sau lại gặp đi.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh ảm đạm nói:“Các ngươi muốn đi đâu? Con đường phía trước rất nguy hiểm , không bằng ta đưa các ngươi một đoạn đường nữa đi.”

    Ta nhanh chóng hướng về phía Thạch Thạch làm động tác cắt cổ gà, tỏ vẻ tuyệt đối không thể.

    Thạch Thạch hơi chần chờ, trả lời:“Vừa đi vừa tìm nơi đặt chân.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tựa hồ không biết nhìn sắc mặt cho lắm, nhiệt tình mà vội vàng nói:“Ta có thể lại cho ngươi vài chỗ ẩn nấp.”

    Thạch Thạch lắc đầu, nhẫn tâm nói:“Đại ca, lần trước đi Trừng hồ có người mật báo cho An Nhạc Hầu phủ, đưa tới truy binh, tiểu đệ là không bao giờ yên tâm lần nữa, Lạc nhi nhát gan, không chịu được mấy lần, cho nên lần này vẫn là chúng ta tự mình đi.”

    “Nếu làm cho ta biết là ai mật báo, không thể không chém đầu hắn,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh phụ họa vài câu, bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhìn Thạch Thạch cẩn thận hỏi,“Ngươi hoài nghi là ta để lộ?”

    Thạch Thạch trầm mặc không nói.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh phẫn nộ lớn tiếng nói:“Ta không có!”

    Ta sợ hắn giận dữ không biết sẽ làm gì, cũng sợ Thạch Thạch không phải đối thủ, chạy nhanh từ trong khoang thuyền ra nhược nhược nhỏ giọng nói:“ Bộ dạng của Thác Bạt đại ca rất đáng chú ý, màu sắc con ngươi dịch dung cũng che không được, có lẽ là như vậy mới bị người ta phát hiện .”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh cãi chày cãi cối nói:“Tuyệt đối không có khả năng!”

    Thạch Thạch nói:“Đại ca nếu thực xem ta là huynh đệ, cũng đừng để ý Lạc nhi. Huynh đã hiện tại đang cao hứng, tâm tâm niệm niệm đều là nàng, nhất thời hồ đồ, khó tránh khỏi sẽ làm ra việc ngốc, chúng ta…… Vẫn là trước tách ra, đợi qua hai năm, chờ huynh tỉnh táo lại không hề nghĩ đến nàng, tiểu đệ thì sẽ mang theo nàng cùng đi tìm huynh bồi tội.”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh tay nổi gân xanh, môi cũng cắn đến trắng bệch, hắn trừng mắt nhìn Thạch Thạch nửa ngày, không cam lòng hỏi:“Chúng ta là anh em kết nghĩa, đệ cư nhiên hoài nghi ta bán đứng đệ?”

    Thạch Thạch do dự một chút.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh rốt cục nổi giận, thật mạnh trả hắn một quyền:“Ngươi NND hỗn đản!”

    Lòng ta kinh hãi, Thạch Thạch chống khung cửa không buông tay, đầy mình nhẫn nhịn lại rốt cục phát tác:“Chúng ta là anh em kết nghĩa, ngươi cư nhiên tưởng định giá Lạc nhi? Hảo, ngươi nói mọi người là có giá , kia Lạc nhi ở ngươi trong lòng giá trị mấy phần?”

    “Thực quý,” Thác Bạt Tuyệt Mệnh không chút do dự trả lời,“Vô giá!”

    Thạch Thạch cười lạnh nói:“Long Chiêu Đường phú khả địch quốc, hắn có thể xuất ra một trăm vạn lượng hoàng kim, tự nhiên cũng có thể xuất ra hai trăm vạn, ba trăm vạn, bốn trăm vạn…… Hắn có tiền, có thể mua cả tòa thành! Ta làm sao biết ngươi có thể bán nàng hay không?”

    “Ta……” Thác Bạt Tuyệt Mệnh bị nghẹn á khẩu không trả lời được.

    Thạch Thạch nắm chặt kìm sắt trong tay, che chở ta phía sau:“Ta không thể mạo hiểm.”

    Ta đưa nửa đầu ra, thấp giọng khuyên nhủ:“Mọi người đừng nóng giận, hảo hợp hảo tán, tái kiến không khó……”

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh giống một con sói bị thương, hắn trong chốc lát nhìn xem Thạch Thạch, trong chốc lát nhìn xem ta:“Nguyên lai các ngươi ai cũng không tin ta?”

    Ta cùng Thạch Thạch cũng chưa trả lời vấn đề mẫn cảm này.

    “Tốt lắm, tốt lắm, tốt lắm!” Hắn ngửa mặt lên trời cười lớn, giống kẻ điên liên tục nói ba từ “Tốt lắm”, bước đi hướng đuôi thuyền, tay trái cầm lấy sào trúc ra sức một chút, thân thuyền hung hăng lung lay hai cái, nhanh chóng hướng đến gần bờ bảy tám thước, sau đó tay phải quăng sợi xích sắt, quấn vào một khối nham thạch, người cũng cùng lúc phi thân lên bờ.

    Hắn quay đầu, lại nhìn ta một cái, thần sắc trên mặt nói không rõ, có lẽ là hận, có lẽ là yêu, hắn cuối cùng vẫn là quyết tâm, xa xa đi rồi, biến mất không thấy.

    Ta không biết kết quả như vậy đến tột cùng đúng hay không……

    Thạch Thạch ở lúc rời đi Thác Bạt Tuyệt Mệnh, hắn cầm cái nón lớn kiểu cho ngư phủ đội lên đầu ta, sau đó đẩy thuyền nhỏ tiếp tục xuôi dòng, sau ba bốn canh giờ, thay đổi đường, một câu đều không có nói.

    Ta bắt hắn thay thuốc, sau đó ý đồ tiếp hắn học chèo thuyền, chính là kỹ thuật không tinh, hai tay vô lực, chống chiếc thuyền nhỏ xoay loạn, tốc độ lại không mau được bao nhiêu, vì thế bị Thạch Thạch đẩy trở về, chỉ cho con thuyền xuôi dòng.

    Thác Bạt Tuyệt Mệnh lưu lại hai bình rượu trắng.

    Thạch Thạch uống hết một bình.

    Ta cho rằng vị thành niên không thể uống rượu, lại sợ hắn thành thói quen, giống cha hắn thường xuyên say rượu, vì thế đi ngăn lại bình thứ hai.

    Hắn rầu rĩ nói:“Lạc nhi, ta thực lo lắng.”

    Thấy hắn uể oải, lòng ta cũng đi theo khổ sở, an ủi nói:“Đại ca ngươi…… Ách…… Ý nghĩ là đơn giản một chút, có lẽ chưa chắc là hắn làm , cảm tình mấy thứ này quá vài năm sẽ phai nhạt, sẽ có một ngày chân tướng rõ ràng.”

    “Ta lo lắng không phải đại ca, hắn cho dù một người lưu lạc giang hồ, cũng không xảy ra đại sự, ta lo lắng ngươi,” Thạch Thạch mang theo hai phân men say, nắm lấy tay của ta, kéo ta ngồi bên cạnh, dưới ánh nến nhìn nửa ngày, bỗng nhiên xoa xoa mặt ta, cười ảm đạm nói,“Trước kia ở hắc vệ, mọi người đều cười ta không có ánh mắt nhìn nữ nhân, chỉ cần ngũ quan đoan chính, liền phân không ra đẹp xấu. Nhưng là thấy đại ca đối với ngươi si mê như vậy, Nam Cung Minh và Long Chiêu Đường không tiếc công sức đuổi bắt như vậy, có lẽ ngươi thật sự đẹp lắm, hơn nữa mọi người đều phát hiện vẻ đẹp của ngươi……”

    Nhớ tới chiếc roi của Long Chiêu Đường, nhớ tới Nam Cung Minh tàn nhẫn giết cha, nghĩ đến hành động của Thác Bạt Tuyệt Mệnh, ta sợ hãi lắc đầu nói:“Ta không thích bọn họ.”

    “Không cầu đại phú, không cầu đại quý, chỉ cầu bình an sống đến chín mươi chín,” Thạch Thạch thanh âm càng ngày càng thấp,“Lạc nhi, ngươi nếu thật sự là người quái dị không có người thích, có tốt không?”

    Ta nhẹ nhàng gật đầu.

    Thạch Thạch ôm bả vai ta, lần đầu tiên thẳng thắn:“Tuy rằng mọi người nói ta có thiên phú, nhưng ta dù sao tuổi nhỏ, không phải cao thủ đứng đầu, chỉ có một cái đầu một đôi tay, giang hồ hiểm ác, lòng người phức tạp, ta không biết chúng ta có thể đi bao xa, nhưng sẽ dùng chính mình đầu đến che chở ngươi, không cho bất luận kẻ nào miễn cưỡng ngươi làm chuyện ngươi không thích……”

    Cổ họng ta có chút nghèn nghẹn, thấp giọng mắng:“Đứa ngốc! Nếu muốn bỏ mạng, đương nhiên là lập tức đem ta giao ra chạy trốn quan trọng hơn!”

    Thạch Thạch cười lắc đầu:“Không, chỉ có ta mới có thể bắt nạt ngươi!”

    Ta mắng:“Ngu ngốc!”

    Hắn cười hì hì không có cãi lại, chỉ lăng lăng nhìn bên ngoài thuyền, trên mặt giấu không được vẻ lo lắng.

    Giờ khắc này, ta hạ quyết tâm.

    Nếu chỉ có cao thủ đứng đầu mới có thể bảo hộ ta chu toàn, ta đây liền làm cho Thạch Thạch biến thành thiên hạ đệ nhất cao thủ!

    ===============================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Gấu Mèo từ lúc nhận vẽ minh họa Q bản cho ‘Vô thịt không vui’, không ngừng kéo dài thời gian.

    Hôm trước, Gấu Mèo thề nói:“Ngày mai giao không ra bản thảo sẽ không là người!”

    Ngày hôm qua, Gấu Mèo tiếp tục thề:“Ngày mai lại không giao ra bản thảo sẽ không là gấu mèo!”

    Hôm nay……

    Quất Hoa ngồi chờ nàng biến thành cái gì……

    Nàng họa siêu cấp siêu cấp manh! Bản nháp tạo hình Long cầm thú và Lạc nhi đã muốn manh chết ta ! Thạch Thạch và Nam Cung Minh còn đang sửa.

    Úc úc úc ~ Quất Hoa phải tiếp tục thúc giục Gấu Mèo giao bản thảo

    ===============================

    Nino : Oa Oa aaaa, ta cũng mún coi aaaaa *lăn lộn ~ing*
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Nongtrangtpcb thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 56

    Nhảy xuống vách đá
    “Ngươi điên rồi?”

    “Ta không điên!”

    Ta xuyên qua đến nay đã bảy năm bốn tháng, cho dù phòng đến trốn đi, bảy tên cầm thú đã gặp tên thứ tư, hơn nữa lại kết thù với Nam Cung thế gia và An Nhạc Hầu phủ, cho nên ta không hề tin tưởng vận may của mình vốn không hay ho bi thúc giục, chuẩn bị tâm lý đối mặt tình huống tồi tệ nhất là sẽ gặp gỡ tam đại cầm thú chưa xuất hiện.

    Thần y cầm thú ẩn cư nơi thâm sơn, không dễ dàng gặp khách. Ta cho dù bệnh sắp chết, cũng sẽ không đem con thỏ đưa vào trong miệng hổ. Hơn nữa võ công của hắn không cao, cho dù bất hạnh gặp nhau ở chỗ khác, Thạch Thạch cũng có thể thoải mái chế phục, cho nên hắn không đủ gây sợ hãi.

    Phiền toái là đại hiệp cầm thú cùng ma giáo giáo chủ cầm thú, người trước là cao thủ đệ nhất có uy vọng cực cao trên giang hồ, am hiểu giả vờ giả vịt ngụy quân tử, hơn nữa là nhân vật lãnh tụ của võ lâm, nếu đắc tội hắn, có thể sẽ khiến cho công phẫn. Ma giáo giáo chủ ở trong tiểu thuyết là vừa xuất hiện, chỉ biết tên này lạnh lùng vô tình, hiếu sát khát máu, thủ đoạn tàn khốc, làm cho người ta nghe đã sợ mất mật. Lâm Lạc Nhi vừa mới bắt đầu lọt vào tay hắn mạnh miệng mắng hai câu, kết quả bị hắn không nói hai lời liền cắt đứt gân chân trái……

    Tác giả nguyên tác còn dám ở văn án giả bộ đáng yêu viết “Cuốn này ngược tình cảm lưu luyến thâm, mọi người không cần kích động, cần tát hoa duy trì nhiều hơn ~ cuối cùng nhất định là HE yêu ~”.

    Tình thâm cái mao!HE cái p! Nàng căn bản chính là kẻ chịu ngược cuồng! Đại biến thái! Độc giả của nàng đều là Masochist! (nino: nếu bạn nào ko hiểu masochist là cái giề, google, please ^^)

    Nếu cho ta thêm một cơ hội, ta nhất định làm một bài bình luận siêu dài! Còn muốn treo lên đầu tường diễn đàn cho ngàn người uýnh! Vạn người đạp!

    Không, ta vốn không nên click vào tiểu thuyết rác rưởi này.

    Cái tay hư hỏng a! Biết vậy chẳng làm a!

    Bàn tay vàng phù hộ nhân vật nữ chính thật sự “Diệu”, ta chỉ có thiên phú trên giường, không có thiên phú võ học, leo cái cầu thang đều có thể thở hổn hển nửa ngày. Muốn làm ma nữ tóc bạc quét ngang bát phương xác suất tính rất thấp, bằng chút võ công này của Thạch Thạch, gặp được đại BOSS, chỉ có thể cùng ta cùng nhau làm đồng mệnh uyên ương, muốn chết bao nhiêu thảm liền có bấy nhiêu thảm.

    Hiện tại duy nhất trông cậy vào là kho báu thế ngoại cao nhân lưu lại, nghe nói bên trong có bí tịch võ học, tiền tài vũ khí đầy rẫy, là Thác Bạt Tuyệt Mệnh tâm tâm niệm niệm muốn đi, lại vì tình tiết bị đẩy sớm, làm ra hiệu ứng cánh bướm*, hắn tựa hồ mất đi manh mối, cũng không có xuất phát đi tìm, này tiện nghi ta.

    Lâm Lạc Nhi đã bị sát thủ mang theo đi tới kho báu, cho nên ta không cần bản đồ, cũng nhớ rõ đại khái vị trí, hơn nữa biết được so với bất luận kẻ nào đều chuẩn xác.

    Ta chỉ vào phương xa, miêu tả tiền cảnh tốt đẹp:“Đến đây đi, Thạch Thạch, chúng ta đi tìm kho báu, sau đó hướng một thế hệ tông sư tiến quân! Ta nửa đời sau an toàn toàn dựa vào ngươi !”

    Thạch Thạch vốn không nhìn ta, hắn vừa ăn bánh vừa hỏi:“Ngươi điên đủ chưa?”

    “Ta nói ta không điên!” Khó được có người đem kho báu hai tay đưa lêng, hắn cư nhiên còn hoài nghi? Tiểu tử này rất không nghe lời , ta hổn hển đánh rớt cái bánh lớn trong tay hắn, nhéo lỗ tai, một chữ một chữ thề nói,“Kho báu ngay tại Kì Liên sơn mạch, nếu là giả , ta sẽ không là người!”

    “Ha ha, nếu thề không phải người mà linh, ngươi sớm không biết là cái gì ,” Thạch Thạch cười đến sặc sụa, vừa ho khan vừa hỏi,“Ngươi từ nơi nào được đến tin tức?”(nino : Câu này hình như tác giả đá đểu Gấu Mèo nhẩy ??? ^^)

    “Thư phòng của Long Chiêu Đường! Là bản đồ hắn vụng trộm giấu, ta xem mấy lần, không phải giả!” Ta thành thạo đem vấn đề quăng cho cầm thú, nhanh chóng trả lời.

    “Chuyện cơ mật như vậy hắn sẽ cho cơ thiếp thấy?” Thạch Thạch khinh thường phản bác,“Cho dù thấy, bằng trí nhớ tệ hại của ngươi, nhìn vài lần có thể nhớ kỹ?”

    Chỗ xấu lớn nhất của từ nhỏ cùng nhau lớn lên là, mọi người biết nhau quá rõ, rất khó nói dối.

    Ta nhanh chóng nằm úp sấp trên bàn,“Nước mắt lưng tròng” bậy bạ lằng nhằng,“Ngươi cảm thấy ta vô dụng, ngươi cảm thấy ta là phiền toái, phế vật! Chúng ta biết nhau lâu như vậy, mỗi lần ta nói chuyện ngươi cũng không tin, rất tổn thương lòng tự tôn của ta!”

    “Đừng có giả bộ! Ngươi dụi mắt nữa cũng dụi không ra một giọt nước đâu, cẩn thận làm hỏng mắt,” Thạch Thạch bị ta làm phiền , dùng đầu ngón tay gõ cái bàn suy nghĩ hồi lâu, rốt cục đáp,“Dù sao chúng ta cũng không có chỗ để đi, nơi này cách Kì Liên Sơn cũng gần, trốn ở thâm sơn cũng là ý kiến không sai, nhưng mà Long Chiêu Đường trời sinh giảo hoạt, ta chỉ sợ là bẫy.”

    “Vạn tuế!” Ta hoan hô chạy đi đóng gói hành lý.

    Thạch Thạch gãi gãi đầu, ánh mắt nhìn ta tràn đầy hồ nghi.

    Ta không cần, chờ hắn thành tuyệt thế cao thủ, lại đến cảm tạ ta cũng không muộn.

    Kì Liên Sơn mạch rất lớn, kho báu ở dưới vách núi đen, đi bộ không biết đi mấy ngày, chuẩn bị phải sung túc, dù sao có cu li khiêng đồ, ta rõ ràng tìm một cái giỏ trúc thật to đến chất đồ.

    Mấy chục thước dây thừng to là phải chuẩn bị , lương khô mang vừa đủ, thời tiết càng lúc càng rét lạnh, chăn cùng quần áo chống lạnh cũng phải chuẩn bị, còn muốn mang theo thuốc trị rắn cắn, thuốc trị thương cùng thường dùng, bát ăn cơm cũng phải mang hai cái, hồ lô chứa nước, lại thêm một cái cái đĩa đựng đồ ăn, nồi nấu cơm lại không thể thiếu, lại thêm ba cái đánh lửa, khăn để tắm rửa…… muối để đánh răng……

    Thạch Thạch hỏi:“Ngươi có muốn mang theo bàn với giường không?”

    Ta chịu đựng tầm mắt phẫn nộ hắn, yên lặng đem cái ấm nấu nước lấy ra.

    Thạch Thạch kiểm tra lại trang bị một chút, sau đó cầm một cây đao róc xương cùng cây đao chặt củi gắn trên lưng, bỏ cái đao bình thường ra, sau đó quải cái giỏ trên lưng.

    Ta cũng muốn một thanh đao phòng thân.

    Thạch Thạch đánh giá ta một lượt từ trên xuống dưới, thuận tay cho ta cây kéo, vẫn là sản phẩm hàng hiệu của Vương Nhị mặt rỗ, vỗ vỗ đầu ta, nói dỗ:“Ngoan, cẩn thận đừng cắt đứt tay.”

    Ta đương trường nổi điên, cầm lấy cây kéo hàng hiệu đuổi giết hắn vài trăm mét.

    Thạch Thạch đeo cái giỏ trúc thật lớn, chạy trốn chậm rì rì, thường thường còn lui lại hai bước, dừng lại chờ ta đuổi giết.

    Ta chạy không lại hắn, lúc nấu cơm chiều, máu chảy đầm đìa giết hai con chim trĩ, hung hăng nhổ lông, triển lãm bản sắc tàn nhẫn của đao phủ!

    Thạch Thạch ăn nghiến ngấu không ngừng.

    Nam Cung thế gia và An Nhạc Hầu phủ chính thức trở mặt, tạo ra không ít khe hở. Chúng ta dịch dung, tiêu trừ dấu vết, thoải mái lẻn vào Kì Liên Sơn, dọc theo đường đi chọn chỗ hoang vắng không người, cứ dừng dừng lại đi một chút. Hai người rất có kinh nghiệm ăn cơm dã ngoại, cũng rất ăn ý, võ công của Thạch Thạch ứng phó chim trĩ, thỏ hoang, lợn rừng, cá, sói này đó kia không nói chơi, bắt đến cái gì chúng ta liền ăn cái đó, còn có đủ thứ quả dại làm hoa quả tráng miệng, ngẫu nhiên hái được nấm, buổi tối còn có canh. Nếu không phải sợ ăn không hết sẽ bị ta bắt đóng gói, hắn còn muốn bắt một con gấu chó đến nếm thử hương vị tay gấu.

    Ước chừng đi được bảy tám ngày, hai người rốt cục đứng ở bên cạnh vách núi đen. Gió thổi mãnh liệt tóc bay rối loạn, mây trắng vờn quanh ở dưới chân, cây tùng xanh ngắt đứng ở trên vách đá, mấy đóa hoa nhỏ đỏ tươi ở bên cạnh nhẹ nhàng lay động.

    Thạch Thạch:“…… Là nơi này?”

    Ta gật đầu khẳng định.

    Thạch Thạch:“Ta nhảy xuống vực?”

    Ta an ủi nói:“Cột lấy dây thừng thực an toàn.”

    Thạch Thạch dại ra nhìn quanh bốn phía, vách núi đen sâu đến hơn mười dặm, nhìn không tới cuối.

    Ta tự tin nhìn dưới chân, chỉ tay năm ngón:“Kho báu ngay tại phía dưới!”

    Thạch Thạch dại ra nhìn ta.

    Ta nắm tay khuyến khích bơm hơi:“Ngươi từ từ mà nhảy, mỗi ngày nhảy hai ba cái, bốn năm cái, một ngày nào đó sẽ nhảy xong ! Trên đời không có việc gì khó chỉ sợ……”

    Thạch Thạch dại ra nhảy xuống.

    Ta:“Đợi đã! Ngươi còn chưa có buộc dây an toàn đâu!”

    ==============================================

    (Hiệu ứng cánh bướm hay Butterfly effect là một cụm từ dùng để mô tả một khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc (sensitivity on initial conditions) trong bài luận của Edward Norton Lorenz ‘Liệu con bướm đập cánh ở Brasil có thể gây ra cơn lốc ở Texas hay không?’

    Nói đơn giản là chỉ một thay đổi nhỏ ban đầu có thể dẫn đến một kết quả khác xa, khái niệm này trong văn học hay được dùng để chỉ ‘nghịch lý thời gian’ và ‘quan hệ nhân quả’, đại khái ai hay xem Đôrêmon là hiểu ngay, nếu Nobita quay về quá khứ thay đổi một chút thì y như rằng tương lai loạn cả lên ^^.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 57

    Hài hòa bí dược
    Từ trên vách núi đen nhảy xuống bình thường sẽ có rất nhiều cây cối ngăn lại thân thể, tỉ lệ tử vong chỉ có 60% đến 70%, là thấp nhất trong các cách tự sát, tuyệt không đề cử.

    Thạch Thạch nhìn dây an toàn cười nhạt, hắn cầm lấy nhánh cây mọc trên vách đá, ở trên một tảng đá nhô ra khỏi vách đá nhảy tới nhảy lui, lâu lâu còn chổng ngược, đổi chiều cái gì đến dọa ta sợ, khoe khinh công nói:“Lợi hại đi?”

    Ta cũng cười nhạt:“Ngươi không đi làm hầu vương thật sự là tổn thất của đàn khỉ, mau nhìn, vách đá kia có con khỉ cái đang xấu hổ ngượng ngùng nhìn ngươi đâu!”

    Thạch Thạch thề:“Tìm không thấy kho báu liền đem ngươi trói lại bán cho đàn khỉ làm áp trại phu nhân.”

    Ta:“……”

    Trong rừng rét lạnh, Thạch Thạch ở phía dưới vách núi đen nhảy nhót đầu đầy mồ hôi, ta mặc quần áo dầy mấy tầng, bao y hệt cái bánh chưng, thường thường đi đến vách đá thăm dò nhìn xem Thạch Thạch có ngã xuống hay không, càng nhiều thời gian là ngồi ở dưới tán cây sưởi nắng ngủ gật.

    Như vậy thực buồn.

    Ta ngồi ngủ, nằm ngủ, nghiêng người ngủ, nằm úp sấp ngủ, đánh lăn ngủ…… Ngủ thẳng rốt cuộc ngủ không đựơc, mở mắt to ra mà đếm lá cỏ lá cây, chờ Thạch Thạch leo lên sau, lại vì kho báu có tồn tại hay không tiến hành một phen đại tranh luận.

    Ta:“Kho báu mà dễ dàng như vậy tìm được đã sớm bị người ta đem đi hết! Trong sách viết các đại hiệp đều là sau khi nhảy xuống vách núi mới trở thành một thế hệ cao thủ !”

    Thạch Thạch:“ Quyển sách nào? Ai viết ?”

    Ta vỗ vỗ bộ ngực:“ Tại hạ đúng là bất tài!”

    Thạch Thạch:“Biến!”

    Ta chuyển mình xoay vòng, khiêu vũ, mượt mà biến.

    Hắn hung thần ác sát đuổi theo thề bắt ta treo lên vách núi đen hứng gió.

    Ai, tiểu hài tử chính là dễ dàng táo bạo a.

    Rừng rậm động vật rất nhiều, thường thường ở phụ cận tò mò đưa đầu ra xem vài lần. Thạch Thạch cho ta một cái sáo trúc, nói gặp được động vật hung bạo liền thổi lên nó cầu cứu, nhưng mà hung bạo động vật vẫn không xuất hiện, cho nên mỗi lần ta thổi sáo trúc, đều là vì thấy động vật ăn ngon làm cho hắn đi lên săn thú cho ta nướng BBQ……

    Nhánh cây khô ở trong đống lửa bùm bùm rung động, một con thỏ hoang không hay ho đã muốn nướng chín béo ngậy thơm ngào ngạt . Ta phát hiện củi không đủ, liền đứng lên, duỗi thân, ở gần đó tìm nhánh cây khô. Rừng rậm rộng lớn, lá khô nhánh cây khô khắp nơi đầy đất, ta chọn khô ráo, thực dễ dàng liền ôm một đống, giống như con kiến chuyển nhà nâng từng chút một trở về.

    Đi đến vách núi đen, ta bỗng nhiên cảm thấy một ánh mắt lợi hại theo sau đến, vội vàng quay lại nhìn, chỉ thấy gió thổi ngọn cây, bụi cỏ lắc lư, ngẫu nhiên vài tiếng côn trùng kêu vang chim kêu chói tai, nhưng không có phát hiện tung tích bất luận kẻ nào. Nhưng mà cảm giác bị nhìn chằm chằm lại càng phát ra mãnh liệt.

    Ảo giác sao?

    Ta sờ sờ khuôn mặt đã được dịch dung kĩ càng, cầm lên con dao nấu bếp, cảnh giác hướng bên kia đi vài bước, vừa đi vừa hỏi:“Có người ở đó sao?”

    Bụi cỏ lại phát ra một trận âm thanh kịch liệt.

    Ta trực giác không ổn, chạy nhanh lui ra sau.

    Đi chưa được mấy bước, chỉ thấy một con gấu chó vừa to vừa đen mang theo con nhỏ, từ trong bụi cỏ chui ra, bước chân vững vàng, hướng ta đi tới.

    Có nguy hiểm! Ta liều mạng thổi sáo trúc.

    Thạch Thạch thanh âm từ dưới vách đá truyền đến:“Hôm nay không ăn thỏ, chờ ta đi lên lại đi bắt lợn rừng ăn!”

    Truyện [ Sói đến đây ] phiên bản xuyên qua? Ta quýnh lên.

    Trong lúc do dự, gấu chó thật lớn từng bước ép sát, cơ thể rắn chắc ở dưới lớp da lông đen tuyền hơi hơi rung động, cả người đều triển lãm lực lượng khủng bố một cái tát có thể đánh ta bay đi ra ngoài không gian.

    Ta thấy kêu cứu đã muốn không kịp, lập tức làm ra một cái thực thông minh quyết định — nằm úp sấp giả chết!

    Gấu chó ổn trọng bước tới, vây quanh ta hai vòng, vươn móng vuốt lông xù chọc chọc, lại dùng cái mũi ngửi ngửi, tựa hồ đang do dự có bắt đầu ăn cơm hay không.

    Hơi thở ướt át tanh hôi đập vào mặt mà đến, tim của ta nhảy bình bịch tùy thời có thể nhảy ra khỏi lồng ngực.

    Bỗng nhiên, trong rừng truyền đến vài tiếng lay động, gấu chó giống bị cái gì kích thích, ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, xoay người điên cuồng mà hướng trong rừng phóng đi. Gấu con lưu luyến không rời nhìn ta liếc mắt một cái, cũng chạy đi theo ma ma.

    Ta từ trong cái chết thoát hiểm, giãy dụa bò lên, thở từng ngụm từng ngụm.

    Thạch Thạch nghe thấy gấu thét gào, nhanh chóng từ dưới vách núi đen leo lên, vọt tới trước mặt ta, ôm cổ, khẩn trương hỏi:“Gấu đâu?”

    Ta chỉ vào rừng cây:“Chạy.”

    Thạch Thạch một tay cầm đao một tay giữ lấy ta, lật trái lật phải nhìn nhìn:“Không có việc gì đi?”

    Ta:“Có việc.”

    Thạch Thạch sửng sốt một chút.

    Ta vẻ mặt cầu xin trả lời:“Con gấu con kia lúc chạy đi đạp lên mông ta một cái!”

    Thạch Thạch lật ta úp lại, gật đầu tán thành:“Một cái dấu chân thật to.”

    Ta ôm mông, nước mắt lưng tròng, đau quá……

    May mắn không nở hoa.

    ……

    Chúng ta dọc theo vách núi đen từng chút một di động, tinh tế tìm tòi, ước chừng qua hơn nửa tháng, Thạch Thạch ở dưới vách đá kinh hỉ kêu to, nói trong bụi cỏ phát hiện một cái động, bên trong tựa hồ có cái gì. Ta từ trong cơn buồn ngủ nhảy lên, vội vàng dùng dây an toàn quấn quanh đại thụ, làm cho hắn thật cẩn thận thả mình đi xuống, lúc đi vào động, châm một ngọn đuốc. Đám dơi ngủ ngoài cửa động đều vỗ cánh kháng nghị, nơi nơi đều là mùi hôi.

    Thạch Thạch dùng đao chặt dây cùng lá cây bao quanh cửa động, làm cho ánh mặt trời xuyên thấu, ánh vào mắt chúng ta là một căn phòng tinh xảo, cái bàn, giá sách, giường đều là dùng đá điêu khắc mà thành, đồ dùng đủ loại kiểu dáng, cái bình trên bàn còn có mấy đóa hoa tươi khô héo, một bàn cờ bằng ngọc thạch còn đang đánh dở, giống như chủ nhân còn ở tại bên trong.

    Ta chạm vào bức màn trên giường một chút, vải lập tức phong hoá, biến thành mảnh nhỏ bay bay, trên giường có một khối hài cốt mặc bố y đã khô, đầu bạc râu bạc, tựa như tiên nhân biết đại nạn đã đến, tọa hóa phi thăng.

    Ta cảm khái nói:“Khẳng định là võ lâm tiền bối thoái ẩn tị thế.”

    “Không, hắn là cự đạo ba trăm năm trước đã mất tích Tư Đồ Lôi Minh, nghe nói hắn cướp sạch kỳ trân dị bảo của tứ đại thế gia, thất đại môn phái võ lâm bị khắp thiên hạ truy nã, sau đó biến mất không thấy. Ngươi biết hắn giấu kho báu chỗ nào lại không biết tên của hắn?” Thạch Thạch hưng phấn mà giơ lên ngọn nến, bốn phía tuần tra một phen, đối ta ngoắc ngoắc tay nói,“Ngươi xem mặt sau phòng ở.”

    Phía sau là cái hố to sâu không thấy đáy, âm phong từng trận.

    Thạch Thạch dọa ta sợ nói:“ Trong phòng này có trang sức của nữ nhân, nhưng không có thi thể, khẳng định là hắn đem nữ nhân hết thảy ném đi vào, bên trong khẳng định rất nhiều quỷ oan!”

    Ta mặc kệ đứa ngốc này, tiếp tục xem xét chung quanh.

    Thạch Thạch vội vàng ngăn cản:“Cẩn thận có bẫy!”

    “Ngươi đi tìm sách, ta đi kiếm tiền.” Ta liếc mắt, trực tiếp mở thùng ra. Trong thùng tràn đầy vàng bạc châu báu, ở dưới ngọn lửa của cây đuốc rạng rỡ sinh huy, hoa lệ không thể tả nổi.

    Thạch Thạch thấy không có bẫy, cũng đi chung quanh lật sách, vừa lật vừa hai mắt tỏa ánh sáng:“[ Vô thượng tâm kinh ][ Truy phong đao ][ Phục hổ công ]…… Đều là võ công đã thất truyền a, chúng ta lần này chính là đại mùa thu hoạch , ngươi là gặp cứt chó vận cái gì, mới biết được chỗ đạo tặc giấu kho báu?”

    “Ta bị tác giả mẹ kế hại lâu như vậy, dù sao cũng phải thu chút ích lợi đi?” Ta vừa nói thầm vừa tiếp tục mở thùng, phát huy nữ nhân thiên tính, thấy vàng ném bạc, thấy bảo thạch ném vàng, phân loại bảo thạch châu ngọc xinh đẹp, chứa đầy một cái bao to.

    Thạch Thạch không để ý nghe ta nói nhiều, hết sức chuyên chú xem sách.

    Ta thu thập bảo vật xong tiến đến bên người hắn, chọn một bản[ Tố nữ kinh ] thoạt nhìn thích hợp nữ hài tử luyện võ công, trừng mắt trang thứ nhất viết bằng thể văn ngôn, lăn qua lộn lại xem không hiểu, liền hỏi Thạch Thạch:“Chỗ âm dương giao hội là cái gì? Là huyệt vị sao? Ở nơi nào?”

    Thạch Thạch ngẩng đầu nhìn cuốn sách trên tay ta hai lượt, sắc mặt ửng đỏ, đoạt lấy quăng đi:“Đây là thuật trong phòng.”

    Ta cầm lấy bản thứ hai [ Ma cô bí dược ] nghiên cứu, hỏi Thạch Thạch:“Băng sơn hỏa thiềm ở nơi nào? Có phải có kịch độc hay không?”

    Thạch Thạch lại nhìn liếc mắt một cái, tiếp tục đoạt:“Đây là xuân dược.”

    Ta lại phun máu, cuốn tiểu thuyết sắc tình chết tiệt này là không muốn cho ta học võ đi?!

    Thạch Thạch oán giận nói:“Ngươi ở bên cạnh đừng nhảy nhót , im lặng ngồi, cứ làm phiền ta đọc sách!”

    Ta thành thật một hồi, lại nhịn không được thấu đi qua vuốt mông ngựa nói:“Lí đại hiệp a, luyện xong bí tịch sau, ngươi liền thiên hạ vô địch đi? Tiểu nhân đi theo ngươi có thể bình an đi?”

    Thạch Thạch giống con heo con hừ hừ vài tiếng, chính là không để ý tới ta.

    Ta tiếp tục vuốt mông ngựa:“Lí đại hiệp a, khi nào thì mới có thể luyện xong a?”

    Thạch Thạch cầm một quyển đông cung đồ chọi hướng đầu ta, mắng:“Ngươi cho là luyện võ là đi mua đồ ăn sao? Một ngày hai ngày có thể thành sao? Ít nhất mấy chục năm khổ công!”

    “Nam Cung thế gia cùng An Nhạc Hầu phủ có thể nào chờ ngươi vài chục năm! Đại cầm thú không phải nói ngươi là thiên tài trăm năm khó gặp sao? Dù sao cũng phải nhanh cỡ gấp mười người khác đi?” Ta xoa xoa đầu, tại chỗ vòng vo vài cái sau, đột nhiên nảy ra ý tưởng, chung quanh tìm kiếm,“Đã có kho báu, nói không chừng còn có linh đan bí dược cái gì, ăn có thể tăng tiến vài chục năm công lực!”

    “Bệnh tưởng của ngươi lại phát tác.” Thạch Thạch cảm thấy nữ tử cùng tiểu nhân cũng không dễ thuyết phục, chính mình cầm sách đi ra cửa động, ngậm hồ lô uống hai miếng nước thấm thấm cổ họng, lại uy hiếp lần nữa “Ngươi lại tranh cãi ầm ĩ ta liền đem ngươi ném vào động không đáy làm bạn với tiểu quỷ!”

    “Có!” Hắn nói còn chưa dứt lời, ta tựa như cầm ngọn đuốc Olympic giơ cao một cái bình sứ nhỏ bằng Ngọc Thạch, lớn tiếng tuyên bố,“Ta tìm được bí dược !”

    Thạch Thạch một ngụm nước phun ra xa ba thước.

    Bình sứ là ở trong lòng Tư Đồ Lôi Minh, bên trong chỉ có hai viên thuốc màu đỏ, không viết thời gian bảo đảm chất lượng, cũng không nhãn mác, bên cạnh có cái bản thuyết minh rách tung toé, ngón tay thoáng chạm nhẹ, liền thủng vài lỗ, mặt trên viết sau khi dùng công lực cái gì sẽ tăng nhiều .

    Chúng ta đem hai cái đầu ghé vào cùng nhau nghiên cứu thật lâu.

    Thạch Thạch hỏi:“Có thể là độc dược hay không?”

    Ta:“Bậy bạ, thâm sơn rừng già ngay cả bóng người cũng không có, hắn mang theo độc dược làm cái gì? Tự sát sao?”

    Thạch Thạch:“Ăn thử nhìn xem?”

    Ta:“Vạn nhất quá thời hạn , ngươi bị tiêu chảy làm sao bây giờ?”

    “Vì cái gì là ta ăn thử?” Thạch Thạch phẫn nộ trừng mắt nhìn ta hai cái, đi bắt con khỉ, cứng rắn nhét một viên thuốc đi xuống, sau đó quan sát trạng thái. Ước chừng qua một hồi, con khỉ đặc biệt nóng nảy, không ngừng giãy dụa muốn túm ta, còn thiếu chút cào rách váy, chúng ta cảm thấy nó thoạt nhìn không giống bộ dáng sắp chết, cũng không tiêu chảy, liền để cho chạy .

    Nó nhảy vào đàn khỉ, không thèm quay đầu lại.

    Thạch Thạch vẫn là lo lắng:“Nếu là độc dược mãn tính làm sao bây giờ?”

    Thuốc chỉ còn một viên, ta do do dự dự nửa canh giờ, thật vất vả đau hạ quyết tâm nói:“Quên đi, đều đến nước này bộ , vì tương lai có thể làm võ lâm cao thủ, cho dù có độc, ta cũng chấp nhận! Vạn nhất xảy ra chuyện gì…… Vừa lúc cho ngươi giảm gánh……”

    Thạch Thạch lập tức một tay cướp lấy viên thuốc trong tay ta, ném vào miệng nuốt:“Chỉ bằng tính tình của ngươi này, còn muốn làm cao thủ? Chê cười!”

    Ta trợn mắt há hốc mồm một lát, tức giận đến cắn hắn vài cái.

    Thạch Thạch lúc đầu không có gì phản ứng, sau lại nói thân mình có chút nóng lên, rất khó chịu.

    Ta đổ chút nước lạnh trong hồ lô lên khăn tay, cho hắn hạ nhiệt độ.

    Lại sau một lúc lâu, hắn nói càng ngày càng nóng, xoay người lưng còng, cả người cuộn lại, cắn răng cố gắng chống đỡ.

    Ngoài động, con khỉ mới bị bắt kia đang đuổi theo đám khỉ cái điên cuồng cầu ngẫu, đàn khi tranh cãi ầm ĩ.

    Nguyên lai viên thuốc màu đỏ là tăng công lực OOXX?

    Ta xem nhẹ sự đáng khinh của nguyên tác, cái này không phải tiểu thuyết tiểu bạch võ hiệp bình thường, là tiểu thuyết tiểu bạch sắc tình võ hiệp a……

    Thạch Thạch xui xẻo, ta làm sao bây giờ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 58

    Giải dược
    Hiến thân làm giải dược, củi khô lửa bốc cái gì…… thật cẩu huyết a? Ta mới mặc kệ không thèm loại chuyện ngu xuẩn này!

    Cho dù ta làm, Thạch Thạch cũng không làm. Tên sao người vậy, đầu óc y hệt hòn đá trong hầm cầu vừa thối vừa cứng, kiên trì tin tưởng chân lý phụ thân đã giáo huấn — nữ hài tử nhà đàng hoàng chưa xuất giá là không thể leo lên giường nam nhân, nếu không chính là làm nhục danh dự, là dâm đãng háo sắc, là không đứng đắn!

    Ta hỏi hắn:“Hai chúng ta cô nam quả nữ ở trên núi lâu như vậy, chẳng lẽ còn có danh dự sao?”

    Thạch Thạch ấp úng hồi lâu, kiên trì trả lời phụ thân chưa nói không thể cô nam quả nữ.

    Ta tiếp tục bào gốc hỏi rễ:“Cái gọi là dâm đãng háo sắc cùng không đứng đắn, là chỉ ngươi hay là ta?”

    Thạch Thạch sắc mặt trở nên trong hồng có hắc, phi thường phấn khích, hắn hét lên:“Đương nhiên là ngươi!”

    Ta giận:“Liên quan gì đến ta?!”

    Thạch Thạch chịu không nổi kích thích, rốt cục nói ra lời thiệt tình:“Ở loại địa phương này làm việc đó! Ngươi để cho ta động phòng hoa chúc làm gì?!”

    Lễ vật là muốn mở ra lúc cuối cùng, nam nhân cũng sẽ chờ mong lúc mở ra khăn voan của nàng, thấy bên trong là thiếu nữ xinh đẹp mong nhớ ngày đêm kia.

    Ta cảm thấy chính mình nói thêm gì đi nữa sẽ có vẻ thực vô sỉ, có hiềm nghi hạ gục tiểu chính thái, bá vương *** người ta. Nhưng mà nhìn hắn một chậu lại một chậu nước lạnh xối lên người, lại không đành lòng, liền do dự nói:“Chúng ta đi đến trấn trên đi?”

    Thạch Thạch vui vẻ đáp ứng, hắn kêu ta đem võ công bí tịch hết thảy thu hồi, vàng bạc châu báu trước lấy một ít, để đầy tiểu hà bao là tốt rồi. Sau đó bỏ lại công cụ cắm trại dã ngoại kia, đem ta cùng bí tịch cùng nhau để vào trong giỏ trúc, vận khinh công, chạy xuống núi, tốc độ nhanh hơn lúc lên mấy lần, bởi vì phương hướng chính xác, ước chừng nửa ngày đi đến một cái trấn nhỏ tên là Hố Lão Hổ.

    Trấn chỉ có duy nhất một khách sạn tên Lão Hổ khách sạn, vừa rách vừa nhỏ, Thạch Thạch đầu đầy mồ hôi lạnh, quăng mười lượng bạc kêu một gian khách phòng thượng đẳng, cầm lấy ta vọt đi vào, sau đó ngồi ở bên giường, nhìn ta liếm liếm đầu lưỡi, hai mắt tỏa sáng, bẻ đốt ngón tay khanh khách rung động, nhịn lại nhẫn, sau đó hướng về phía ta vẫy tay, muốn nói lại thôi, tựa hồ muốn nói ra suy nghĩ của mình.

    Ta biết hắn vận công chạy nửa ngày lộ, bí dược áp chế không được, sắp nhẫn đến cực hạn , vội vàng đứng lên, nhìn vào gương đồng dịch dung, lao ra đi tìm chưởng quầy hỗ trợ.

    Chưởng quầy của khách sạn Lão Hổ họ Hoàng, mập mạp như một cái bánh bao trắng, ánh mắt nhỏ như hạt đậu xanh có chút đáng khinh, tầm mắt ở ngực ta vòng vo vài vòng, cuối cùng dừng ở lưng áo bị vải trắng quấn lại y hệt mang thai sáu tháng, mới ngượng ngùng thu hồi đi, bộ dáng giả bộ hòa khí hỏi:“Vị nương tử này, muốn ăn điểm tâm cái gì sao? Tiểu điếm có thịt dê béo ngon nhất, gà nướng lại thơm có tiếng.”

    Ta sờ sờ chính mình bụng, thấp giọng hỏi:“Gần đây có thanh lâu không?”

    “Cái gì?” Đôi mắt đậu xanh của Hoàng chưởng quầy trừng lớn vài phần.

    Ta sợ hắn nghe không rõ, lại nói:“Chính là kỹ viện, cái loại kinh doanh chính quy đó.”

    Hoàng chưởng quầy lắp bắp hỏi:“Này…… Vị nương tử này, ngươi…… Ngươi muốn làm cái gì?”

    Ta ngượng ngùng nhìn trái xem phải, thấy không có người khác, lại nhỏ giọng vài phần:“Ta muốn tìm một cô nương đi trừ hoả cho tướng công……”

    Tròng mắt của Hoàng chưởng quầy đều sắp lọt ra ngoài:“Tìm cô nương? Là quán giác hơi sao?”

    “Ai, không phải, chính là cái kia, ngươi biết đó, muốn tìm người kinh nghiệm phong phú nga,” Ta đưa ra ngân phiếu một trăm lượng, sợ hiệu lực của bí dược quá mạnh mẽ, lại thêm vào hai trăm,“Hay là muốn ba người đi, có bao nhiêu tiền dư đều là đưa cho ngươi coi như phí vất vả, việc này trăm ngàn đừng lộ ra.”

    Hiệu lực của bí dược không biết cỡ nào, cũng không biết có khó giải không.

    Ta ở trên đường thời điểm đã muốn cẩn thận suy nghĩ, Thạch Thạch hiện trạng ta là phải phụ trách . Nếu hắn không nghĩ thượng ta, ta cũng không muốn bị hắn thượng, hơn nữa hai người đều là non nớt, bỏ tiền thuê người chuyên nghiệp kinh nghiệm phong phú đến xử lý vấn đề chuyên nghiệp, để tránh lưu lại di chứng, mới là phương pháp bảo đảm nhất.

    Dù sao ngành sản xuất đặc biệt này ở cổ đại là kinh doanh hợp pháp, trả thù lao là xong việc, xong hết mọi chuyện. Đọc nhiều trạch đấu văn, ta nguyên bản đối trinh tiết của nam nhân cổ đại cũng không trông cậy nhiều, chờ sau khi hoàn toàn giải quyết việc này, ta không đề cập tới chuyện hôm nay, liền như hắn chưa bao giờ hỏi ta ở chỗ Long cầm thú gặp cái gì, mọi người huề nhau, về sau tiếp tục hòa hòa khí khí sống.

    Ánh mắt Hoàng chưởng quầy nhìn ta tràn ngập kính nể, hắn không ngừng dậm chân thở dài nói:” Đây mới là hảo nữ nhân a, tướng công ngươi thật sự là có phúc khí, ta sao lại cưới cọp mẹ chuyên ghen bừa a……”

    “Ai là cọp mẹ?!” Ngoài cửa sổ truyền đến một tiếng hét to, là một nữ nhân gầy yếu có xương gò má rất cao, cầm trong tay chày giặt áo, nhìn ta và Hoàng chưởng quầy như muốn bắt quả tang chồn ăn trộm gà, tròng mắt vòng vo vài vòng, cuối cùng chắp tay trước ngực hỏi,“Ngươi này già còn không xấu hổ , lại muốn đối khách làm cái gì? Cũng không sợ bị người ta đánh chết!”

    Hoàng chưởng quầy tráng dũng khí, mắng trở lại:“Ngươi này người đàn bà chanh chua! Cũng không học học nương tử người ta hiền lành! Người mang lục giáp làm việc không tiện, chủ động vì tướng công nạp thiếp tìm nữ nhân!”

    Ta nhanh chóng xua tay:“Không nạp thiếp!”

    Phu nhân của Hoàng chưởng quầy không có nghe ta giải thích, sải bước đi vào phòng trong, nhéo lỗ tai của Hoàng chưởng quầy, một gậy quơ ngay vào đầu, vừa đánh vừa mắng:“Lão nương gả ngươi hơn hai mươi năm, sinh nhi dục nữ, không có công lao cũng có khổ lao! Ngươi này con heo sắc tâm không chết! Ánh mắt mỗi ngày chỉ biết ngắm nữ nhân, sớm biết vậy lần trước ngươi bị đánh ta sẽ không bảo ngươi, tùy ngươi bị đánh chết kéo đi chôn bớt lo!”

    Hoàng chưởng quầy cũng nổi giận, cầm lấy bàn tính nói:“Từ lúc cưới ngươi này người đàn bà chanh chua vào cửa, ta sẽ không có ngày sống yên! Bất quá mua một nha đầu nhóm bếp tuổi trẻ chút, cũng có thể bị ngươi nghi thần nghi quỷ, dùng gậy gộc đánh đi!”

    Chưởng quầy phu nhân đánh nhau công phu rất cao, vừa cào vừa cắn, mười ngón lướt qua, nàng vừa khóc vừa mắng:“Chỉ biết ngươi này sắc quỷ còn nhớ tới Tiểu Hồng, chê ta nhan sắc già đi, muốn đổi mới ! Ta không có làm gì sai, nếu ngươi dám hưu, ta liền nhờ ca ca dẫn người đến phân xử! Nhìn xem da mặt ngươi đến tột cùng dày cỡ nào!”

    Hoàng chưởng quầy vừa nghe thấy nàng nhắc tới ca ca, nhất thời nói nhẹ giọng, vừa thoái nhượng vừa nói:“Ngươi cho là ca ca ngươi là bộ khoái của trấn trên ta sẽ sợ sao? Bực phụ nhân không hiền không huệ này, đã sớm nên hưu !”

    ……

    Bọn họ cãi cho kịch liệt, đánh cho náo nhiệt.

    Ta ở bên cạnh gấp đến độ giơ chân:“Đi trước tìm cô nương a! Ta tướng công đang gấp a!”

    Từ trong góc tường truyền đến một tiếng cười khẽ của nam nhân.

    Ta thế này mới phát hiện mặt sau cây cột, có một nam nhân mặc áo lam nghiêng đầu, đối diện ngoài cửa sổ, một mình uống rượu ngẩn người, hắn bên người có một thanh trường kiếm, tựa hồ là giang hồ nhân sĩ.

    Thân là tội phạm truy nã có số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử, ta không dám xuất đầu lộ diện, liền cùng dặn dò Hoàng chưởng quầy đã bị đánh cho mũi sưng mặt bầm muốn tìm cô nương có kinh nghiệm rất phong phú, lại nói với phu nhân chưởng quầy cần khăn mặt nước ấm, sau đó vội vàng trở về phòng.

    Thạch Thạch nằm ở trên giường, xanh cả mặt, ôm chăn phát run.

    Ta vỗ vỗ vai hắn tỏ vẻ an ủi, phát hiện cơ thể đều là phát cứng rắn .

    Thạch Thạch nhảy dựng lên giống như mèo xù lông, nhìn ta răng nanh nghiến lại nghiến, tràn đầy lên án.

    Ta vội vàng nói cho hắn tin tức tốt này:“Chưởng quầy đi tìm cô nương cho ngươi, lập tức sẽ có! Ráng nhịn nhẫn một chút nữa.”

    Thạch Thạch càng cứng ngắc nhìn ta, thanh âm vốn khó nghe giống vịt càng khàn khàn :“Ngươi đi ra ngoài, là đi…… tìm nữ nhân cho ta?”

    “Tìm ba người!” Ta vươn ngón tay giơ giơ lên,“Đều là thanh lâu mỹ nhân kinh nghiệm phong phú, chiêu thức nào cũng biết, bảo đảm cho ngươi cảm thấy mỹ mãn!”

    Thạch Thạch trợn mắt há hốc mồm mà nhìn ta.

    Ta nghĩ đến cải trắng nhà mình trồng sắp phải tặng cho người khác, trong lòng vẫn là có chút bất an, lại miễn cưỡng cười vui nói:“Làm việc phải ứng biến, ngươi cũng đừng rất khủng hoảng , coi như là học tập trước khi kết hôn đi. Ta không để ý…… Ta thật sự không để ý…… Ta cho dù để ý cũng sẽ giả bộ không để ý …… Yên tâm đi……”

    Thạch Thạch thạch hóa .

    Ta lao nhao lải nhải lẩm bẩm cùng tiểu ca nhi chưa từng đi đến thanh lâu này làm tâm lý kiến thiết một hồi lâu, Hoàng chưởng quầy rốt cục đã trở lại, hắn thực ái muội ở ngoài cửa sổ nói với ta:“Các cô nương đều an bài ở phòng cách vách, cho tướng công của ngươi đi qua đi, ngươi cũng có thể cùng đi qua……”

    Ta ở chỗ Long cầm thú đã xem đủ phim cấp ba phiên bản người thật, cho nên không có hứng thú, liền vừa lôi vừa kéo Thạch Thạch đẩy ra .

    Thạch Thạch cúi thắt lưng, chảy mồ hôi lạnh, hung tợn hỏi ta:“Ngươi thực không hối hận?”

    Ta thở dài, lắc đầu:“Tổng không thể giúp ngươi tìm người đàng hoàng đi? Kia không phải thành hái hoa tặc sao?”

    Thạch Thạch đỡ lấy khung cửa, hỏi lại:“Ta đi, ta đi thực! Ngươi còn có cái gì muốn nói sao?!”

    Ta nghĩ nghĩ, dặn dò:“Nam nhân lần đầu tiên đi kỹ viện là có tiền lì xì, ngươi đừng quên lấy.”

    Thạch Thạch bi phẫn mà đạp cửa đi ra, thiếu chút nữa đạp gãy cửa.

    Ta dựa lan can hành lang, nhìn ra thiên không xa xa, thay hắn đóng cửa, nghĩ đến chuyện tình chút nữa sẽ phát sinh, trong lòng bỗng nhiên lại có chút hối hận, suy nghĩ muốn hay không đem hắn kéo đi ra, tự mình ra trận. Nhưng mà lại sợ chính mình không có kỹ thuật, chẳng những tiết hỏa không được, còn hỏng rồi sự, cũng sợ Thạch Thạch ghét bỏ chính mình trước đêm động phòng hoa chúc không đủ đứng đắn……

    Nghĩ trước nghĩ sau, đang muốn vọt vào đi kêu “Ca, ta đồng ý hiến thân ”, cửa phòng bỗng nhiên lại mở.

    Thạch Thạch đen mặt, một đầu đầy mồ hôi lạnh, thẳng tắp đi ra ngoài sân.

    “Mới một khắc? Quá nhanh đi?” Ta kinh hãi, quay đầu nhìn về trong phòng, đã thấy ba “Cô nương” ước chừng bốn năm mươi tuổi, bôi phấn thật dày, môi son màu đỏ tươi, quần áo mới cởi một nửa, tao thủ lộng tư đuổi theo.

    Rất nhanh, ngoài sân truyền đến “Ầm” Một tiếng……

    Thạch Thạch nhảy xuống giếng.

    =========================================

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Gấu mèo vẽ Long cầm thú úc ~ thực manh đi

    Ân, hiện giờ chính là bản thảo ~ còn có Thạch Thạch bọn họ, lục tục sắp ra
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này