1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Vô Sắc Vô Hoan - Tác giả: Quất Hoa Tán Lý - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 8/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 79

    Mười năm

    Cặp mắt của lão sư thái không tốt, nhưng tim lại không mù, sau khi bà hỏi rõ nguyên do, không chịu thu nhận ta nhập môn. Cho dù ta đủ ngàn cầu vạn cầu, bà luôn nói:“Con vì tình mà đau buồn, sống không thể yêu, thật sự không phải là chặt đứt hết lục căn[1] , nhìn thấu sinh tử, chỉ là vì trốn tránh thế tục phàm trần mà nhập vào cửa phật môn của ta, mà không thật tình hướng phật, cho nên ta không thể thu nhận con. Con tốt hơn nên ở lại hồng trần thế tục, ăn chay hướng thiện, làm tục gia đệ tử thôi.”

    [1] Lục căn 六根 (thuật ngữ Phật giáo): gồm nhãn 眼 mắt, nhĩ 耳 tai, tị 鼻mũi, thiệt 舌 lưỡi, thân 身 thân, ý 意 ý.

    Năm đó, hoàng tử Tất Đạt Đa từ bỏ hoàng vị, đắc ngộ chân lý cuối cùng , sáng lập Phật giáo. Đường Tam Tạng bỏ qua bản thân, đi Thiên Trúc lấy kinh, tạo phúc lộc cho chúng sinh. Vị sư thái của Yên Tử am này cũng rời nhà tu hành từ nhỏ, ý chí kiên định. Bọn họ đều là người chân chính đại thấu đại ngộ[2] , từ bỏ hết thảy, bước vào cửa phật. Sao có thể là ta, cái loại người cùng đường tuyệt vọng, mới nhớ tới đi ôm chân phật, nào có thể sánh bằng?

    [2] Đại thấu đại ngộ: đạt đến tầng cao nhất của giác ngộ hay đắc đạo, đạt đến niết bàn.

    Nếu mỗi người đều vì thất tình, đau lòng mà tùy ý xuất gia, dựa vào tôn giáo phù hộ để hàn gắn miệng vết thương, thật sự là ô miệt tín ngưỡng của bọn họ, ô miệt phật môn Niết bàn.

    Rất ít người đạt đến đại thấu đại ngộ, trách không được Yên Tử am chỉ có duy nhất một ni cô là Diệu Thiện.

    Ta trải qua bất hạnh to lớn, đau thương chia xa người yêu dấu, lòng mang phẫn hận. Mặc dù có thể ăn chay niệm kinh, nhưng trong xương tuỷ vẫn không tin thiện ác có báo, cho nên không thể làm một ni cô đủ tư cách. Diệu Thiệnsư thái thiện tâm, thương tình ta không nhà để về, không nơi nương tựa, liền thu lưu lại, mỗi ngày ở trong am quét dọn tưới nước, làm đệ tử tục gia ký danh. Mỗi ngày khi nhàn hạ, bồi nàng niệm Phật tụng kinh, tích thiện hành đức.

    Trong Yên Tử am, chỉ có hai người, động vật lại rất nhiều. Chó có bốn năm con, miêu có bảy tám con, còn có một bầy gà, một đàn vịt và một con la gia không đi đứng được nữa. Tất cả đều là động vật bị thương mà Diệu Thiện sư thái cứu từ ven đường mang về, cho nên cuộc sống của chúng ta rất là khốn quẫn.

    Sau khi ta tự tay giết người, lại không có thể chạm vào đồ ăn dầu mỡ, càng không thể ăn thịt, đồng thời lòng như tro tàn, đối với mỗi ngày rau xanh củ cải không hề có ý kiến gì.

    Sau đó, nghe sư phụ giảng đạo, giảng đến là nhiều, cũng dần dần tin vào luật nhân quả một chút. Chỉ sợ Thạch Đầu sát nghiệt quá nặng, phải xuống địa ngục gặp bất hạnh lớn, căn cứ trên tinh thầnthà tin rằng có việc gì đó không thể không tin bất cứ cái gì. Ta lén lút chạy về hang động ở Độ Ách sơn trang, đem hòm vàng đáng giá, tráp bạc, đèn ngọc lưu ly, gương thủy tinh, độc dược trân quý gì đó, hết thảy đóng gói giấu đi, chia ra thành từng nhóm nhỏ để dễ dàng xử lý trao đổi. Được không ít tiền, một phần để cải thiện cuộc sống, giữ lại một phần, một phần đưa giúp sư phụ làm việc thiện, tích đức cho Thạch Đầu.

    Nói thật ra, thần y chết rồi, tất cả mấy thứ kia đều là vô chủ, ta cũng không biết như vậy có tính là hành vi ăn cắp tội lỗi hay không.

    Phật nói: Ta không xuống địa ngục thì ai xuống địa ngục……

    Ta giúp cầm thú làm việc tốt.

    Chỉ là ta có làm việc tốt nhiều hơn nữa, Thạch Đầu cũng cũng không trở về, sau đó ta lại dần dần không tin tưởng nữa.

    Sư phụ dùng mõ gõ lên đầu ta:“Trẻ con không được dạy bảo!”

    Thời gian từng ngày từng ngày trôi qua.

    Trải qua tra tấn, thân thể của ta hoàn toàn suy sụp. Dùng trứng gà mộc nhĩ cực lức dưỡng trong ba năm, mới một lần nữa tăng thêm chút thịt, khuôn mặt xinh đẹp ở trong gương kia vẫn như trước nhìn liền chán ghét. Dáng người thực gầy, phát dục vẫn dừng lại ở giai đoạn thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi, hơn nữa yếu đuối, thời tiết thoáng chuyển lạnh, liền cảm mạo sinh bệnh.

    Hai năm đầu, ta lo sợ Long Chiêu Đường đuổi bắt, ngoại trừ đầu cơ trục lợi bán đổi tang vật và chọn mua đồ dùng sinh hoạt tất yếu, cửa chính không ra cửa phụ không đi, mỗi ngày vùi đầu vào thiêu thùa may vá.

    Khu phế tích của Bạch gia ở trấn trên được xây dựng thành ngôi miếu lớn để trấn tà, mỗi ngày đầy ắp hương khói, dòng người phồn đa, ta không dám bước tới. Chỉ đơn giản vào tiết thanh minh lén lút đi tới bãi tha ma bái tế Thạch Đầu, cũng không khắc mộ bia, chỉ ở trên mộ của hắn gieo trồng rất nhiều hoa nhỏ màu trắng làm kí hiệu, mùa xuân vừa đến, nở rộ ra cực kỳ xinh đẹp.

    Vào năm thứ ba, sư phụ viên tịch. Ta kế thừa truyền thống tốt đẹp của bà, làm việc thiện tích đức, ở trấn trên thu nhặt một cô bé bảy tám tuổi bị thương mang về, cô bé tên là Lý Phàm Nhi, quê nhà gặp nạn, cha mẹ đều mất. Ta thấy họ của bé cùng với Thạch Đầu giống nhau, tâm huyết dâng trào, liền thu nhận làm dưỡng nữ, giữ ở bên người chiếu cố, cứ như vậy tiêu trừ nỗi cô đơn tịch mịch.

    Năm thứ sáu, An lạc Hầu Long Chiêu Đường trên đường hồi kinh, ở quán rượu gặp thích khách ám sát mất mạng, triều đình tức giận, hạ chỉ tróc nã bắt hung thủ, bắt lầm không ít người, trở thành vụ án không có kết thúc. Ta nghe nói kẻ thù gặp phải báo ứng, cao hứng uống đến bảy ly rượu, hát đến nửa đêm [ Hỉ xoát xoát ][3] , ồn ào nháo loạn đến mức dưỡng nữ tưởng ta mắc chứng động kinh, oán hận trong lòng cuối cùng đã giải, lá gan cũng lớn lên không ít, thỉnh thoảng sẽ dịch dung thành già nua xấu xí, mang Phàm Nhi đi lên trấn trên tản bộ hai vòng, nghe một chút lời kể truyện xưa, xem kịch dân dã, tìm hiểu một chút chuyện đương thời.

    [3] Xem thêm

    Năm thứ bảy, Ma giáo rầm rộ, nghe nói Mộc giáo chủ võ công cực cao, tính cách tàn nhẫn thô bạo, làm việc hung ác thâm độc vô tình, rất nhiều võ lâm thế gia cùng chính phái phải chịu đòn độc thủ. Hắn còn phái người ở chỗ ở của ta tại phụ cận Bạch trấn ngang ngạnh tìm kiếm, tựa hồ là đang tìm bảo bối gì đó mà thần y lưu lại. Ta sợ gặp phải rủi ro, rơi vào trong tay tên cầm thú khủng bố bậc nhất kia, trong mỗi lần tìm kiếm đều mang theo Phàm Nhi trốn đến hang động sau núi, may mắn bọn họ đối với quả phụ và đứa bé gái vừa già lại xấu cũng không có hứng thú, trong hai lần lục soát Yên Tử am đều mang vẻ qua loa lơ là, chưa bao giờ chạm mặt.

    Năm thứ tám, Ma giáo xâm chiếm, Nam Cung thế gia bị giết, Nam Cung Minh không rõ tung tích, sinh tử không biết. Từ nay Ma giáo dùng thủ đoạn lôi đình, thống nhất giang hồ. Rất có khí thế, thiên hạ chống đối ta thì chết, thuận theo ta thì sống. Giang hồ chính đạo, đều phải cúi đầu. Dân chúng yếu kém không có hứng thú đối với giang hồ tranh đấu ai thắng ai thua, phố phường chợ búa, kể truyện xưa và hí kịch, đàm luận say sưa đều là sự tích uy phong của Mộc giáo chủ, mọi người đều cho rằng từ xưa tới nay, không có người nào võ công có thể xuất ra uy thế như vậy.

    Năm thứ chín, Mộc giáo chủ không biết là tìm được thứ mình muốn rồi, hay là đã chết tâm, không phái người quấy rầy khắp nơi nữa. Trái tim treo lơ lửng của ta rốt cục cũng thả lỏng xuống dưới, thật là thích ý.

    Năm thứ mười, Phàm Nhi mười lăm tuổi, đến tuổi cập kê. Thông minh hiểu chuyện, có tài khéo léo, có bản lĩn thêu hoa tài giỏi, nấu một bàn tiệc món ăn ngon, có con gái trưởng thành trăm nhà cầu kiếm, bà mối thiếu chút nữa đạp vỡ cửa miếu hoang vu của nhà ta. Ta lo sợ nàng không có nhà mẹ đẻ huynh đệ nâng đỡ trợ giúp, nếu gặp phải người không tốt, xuất giá sẽ phải chịu khổ, chịu vất vả, cho nên ngàn chọn vạn kiểm đối với những người cầu thân. Phàm Nhi chịu ảnh hưởng của ta, là một người có chủ ý của riêng mình, nàng lúc còn nhỏ ở chợ mua bán có cơ hội quen biết với con thứ hai của Dương gia, thanh mai trúc mã, tình đầu ý hợp, đợi sau khi đối phương đến cầu thân, liền xấu hổ cầu xin ta đáp ứng. Ta thờ ơ lạnh nhạt, Dương gia mẹ chồng là một người tốt ăn chay niệm phật, thái độ hiền lành đối với con dâu trưởng, xử sự rất có kiến giải, con trai cũng có rất chính trực, người có chí tiến thủ. Tuy là hộ nhà nông, cũng nhận biết vài cái chữ to, nghĩ đến sẽ không quá mức khi dễ Phàm Nhi của nhà ta, liền đồng ý cửa hôn sự này, cũng lấy ra món tích trữ giấu trộm, dùng hết khả năng phụ trợ một khoản đồ cưới thật sộp, chỉ riêng đáy hòm, mà đã nén ép hai trăm lượng hoàng kim.

    Lúc xuất giá, Phàm Nhi mặc áo cưới màu đỏ thêu con dơi và thạch lựu tơ vàng, đội mũ phượng bạc với tám hạt châu mạ vàng, run run được hỉ nương dìu đến trước mặt ta, Dương Nhị lang vẻ mặt thẹn thùng đeo hoa đỏ thẫm, tay chân luống cuống đợi bên ngoài. Chung quanh tân khách từng trận cười vang, từng tiếng vui mừng, chỉ nói là một cái chú rể ngốc.

    Hỉ nương cao giọng chúc mừng, nói:“Tân lang và tân nương tử trăm năm hảo hợp! Vợ Chồng kính trọng lẫn nhau! Sớm sinh quý tử!”

    Ta hoảng hốt thấy được mình và Thạch Đầu ở năm đó, gặp được giấc mộng năm đó.

    Chỉ là chúng ta chưa bao giờ có cơ hội mặc vào thân áo cưới màu đỏ này.

    Phàm Nhi lôi kéo tay ta, thấp giọng hỏi:“Mẹ? Mẹ làm sao vậy?”

    Ta thay nàng đội khăn chùm màu đỏ lên đầu, nhịn xuống nước mắt cười nói:“Không có gì, ta rất là cao hứng .”

    Phàm Nhi nửa hiểu nửa không, sau đó bị hỉ nương ôm đi ra ngoài.

    Ta ngây ngốc nhìn bóng dáng màu đỏ của bọn họ, không kềm chế được hâm mộ.

    Vĩnh biệt tuổi mười lăm, thiếu nữ tuổi trăng rằm nháy mắt trở thành thiếu phụ.

    Giọt lệ chưa từng rơi xuống trong mười năm qua, rốt cục xẹt qua khóe mắt, nhẹ nhàng nhỏ xuống mặt.

    Nguyên lai, ta vẫn có thể đau?

    Dưỡng nữ xuất giá, mọi việc đã xong.

    Ta bỗng nhiên sinh ra một cái ý niệm điên cuồng trong đầu, muốn đi thảo nguyên, muốn đi bái tế phần mộ của Thác Bạt. Muốn đi địa phương mà ta cùng hắn đã hẹn trước, đi xem cuộc sống trong ước hẹn nguyên thuỷ của chúng ta.

    Đi thôi, đi nhìn xem giác mộng đã từng trải qua.

    Ý niệm này không ngừng dâng lên ở trong trí óc, không thể ngừng lại.

    Rốt cục, ta an trí thỏa đáng mọi thứ hết thảy, mang theo túi bọc nhỏ, đặt chân lên hành trình xa xăm.







     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 80

    Mộc Vô Tâm

    Cổ đại định cư cần phải chứng minh thân phận, chính là thế giới thiếu trong sạch, quan phủ tham ô hỗn loạn, hơn nữa giang hồ hiệp khách náo động, cho nên rất ít khi điều tra dân số theo quy mô lớn. Ta định cư ở Yên Tử am, một đoạn thời gian rất dài đều là không có hộ khẩu, sau đó lại thu dưỡng Phàm Nhi, lo lắng nàng tương lai lập gia đình không nhập tịch được, mới bối rối mà làm lại hộ khẩu chính thức. Bởi vì lúc ấy Long Chiêu Đường vẫn còn, ta không dám lấy tên thật gặp người, hộ tịch, tuổi, diện mạo bên ngoài đều là giả tạo, Huyện thái gia thu hối lộ tùy tiện sửa đổ cho ta thành dân chạy nạn, ghi lại tên chồng [ đã chết ]: Lý Lỗi, vợ: Lý Kha Thị, con gái: Lý Phàm Nhi.

    Quê nhà của Thác Bạt Tuyệt Mệnh ở ngoài biên giới, biên giới thẩm tra nghiêm khắc, ta cố ý làm cái giấy thông hành qua cửa. Trên giấy thông hành có ghi rõ hình dáng đặc thù của ta, viết là: Nữ, Lý Kha Thị, ba mươi lăm tuổi, cao năm thước ba, thân thể gầy yếu. Da vàng không có nốt ruồi, xương gò má cao,má bên trái dưới khóe mắt có vết sẹo dài ba phân.

    Trong đó tuổi, màu da, xương gò má, vết sẹo đều là dịch dung giả dạng, gần mười năm nay, ta ngày đêm nghiên cứu, trình độ càng trở nên tăng tiến, vô luận nam nữ già trẻ, chỉ cần chiều cao không có quá nhiều khoảng cách chênh lệch nhau, đều có thể hoá trang giả dạng được. Cho nên đi trên đường hành trình, để tránh lưu manh quấy rối, phần lớn thời gian, ta đều giả dạng thành thiếu niên chất phác ít nói, trong tay luôn chuẩn bị sẵn phòng châm thép được bôi thuốc gây tê, thuốc nước có thể phun xịt ra gây kích thích cùng nhiều chủng loại thuốc mê, nhiều loại vũ khí phòng sói, có thể nói là mỗi bước đều thận trọng, khắp nơi cẩn thận.

    Trung Nguyên đến biên giới đường xá xa xôi, ta vì an toàn, thà đi tốc độ chậm một chút, cũng phải đi theo các người du hành khác mà đi cùng nhau thành một nhóm, dù là như thế, trên đường cũng gặp qua hai lần cướp đường, lập tức tiếng kêu một tiếng “Đại vương tha mạng”, đem mảnh nhỏ trang trí bằng vàng ở trên trán cùng với túi tiền đựng bạc vụn đã được chuẩn bị tốt, ném lên mặt đất, đổ đầy ra đất, sau đó xoay người chạy trốn, kẻ cướp bình thường sẽ không đuổi theo.

    Né tránh đi được bốn tháng, đi tới ngoài biên giới ngoại thành Ích Viễn, cửa thành kiểm tra càng trở nên nghiêm ngặt, cần đưa ra giấy tờ thông hành. Cho dù da mặt ta rất dầy, cũng không có biện pháp chỉ nam nói nữ, đành phải tìm quán trọ khôi phục dung mạo nữ nhi nguyên bản, bỏ đi bao vải ở bên hông, chỉ là đem màu da mặt bôi vàng như nến, trên mặt cho thêm sẹo, lại lấy dung mạo xấu xí làm lý do để mang cái khăn che mặt.

    Vào cửa thành, chung quanh hỏi thăm, biết được Mục Mã Y sơn ở ba trăm lý phía bắc của thành Ích Viễn, ở chân núi có trấn Tam Liễu, tuy rằng không lớn, vẫn có rất nhiều người chăn nuôi cùng người Trung Nguyên ở đây trao đổi mua bán, rất là phồn hoa. Ta đoán rằng Thác Bạt yên giấc ở nơi này, đặc biệt mướn một cỗ xe ngựa, thay áo nhỏ mới tinh màu xanh hoa sen, váy dài màu lam đậm, đầu đeo ngọc trâm, cả người mộc mạc thanh đạm không tìm ra được nửa điểm loè loẹt sặc sỡ. Sau đó mua gấm vóc, gà nướng, rượu ngon, các loại lễ vật trang trí, sáng sớm đến thăm hỏi bái phỏng vợ chồng Hắc Điên.

    Hắc Điên lão nhân không ở nhà, vợ của ông, Hồng Hạt Tử tiếp đãi ta. Ta không dám nói kỹ về chuyện cũ, chỉ nói lái là bạn cũ của Thác Bạt, muốn đi bái tế một lần. Bộ dạng của Hồng Hạt Tử quả thật nhìn không đẹp lắm, mày rậm môi mỏng, rất mạnh mẽ hung tợn. Bà ở cửa nhìn ta thật lâu giống như đề phòng cướp, không ngừng đưa ra nghi vấn, sau khi đề cập đến học trò yêu dấu, giọng điệu liền nhu hòa xuống, từng trận thổn thức nói: “Tên đồ đệ bất hiếu kia của ta, bộ dáng nhìn rất đẹp, võ công học rất giỏi, tính tình rất tốt, xử sự cũng rất linh hoạt, chính là lão già của nhà ta thật là đồ đáng chết, dạy đồ đệ dạy cái gì không tốt? Dạy sai vì huynh đệ mà cắm đao vào xương sườn để chứng tỏ tình bạn[1], cắm tới cắm lui đem mạng đều đi trao tặng! Thật sự là đáng giận! Muốn ta nói, hắn là gặp phải người không tốt đẹp, huynh đệ kia cùng vợ của huynh đệ tám phần là sao chổi, chuyên môn mang xui xẻo!”

    [1] Gốc: Lưỡng lặc sáp đao-两肋插刀- Cắm đao vào 2 xương sườn- hành động thắt nối một phần quan trọng cho tình bạn.

    Bà trong lúc vô ý nói ra chân tướng, ta áy náy cúi đầu, không ngừng phụ họa, hốc mắt lại lén trở nên hồng.

    Hồng Hạt Tử không ngừng lải nhải, nói mãi không dứt, bà giống như bà chị dâu Tường Lâm đem chuyện xấu trộm gà bắt chó của Thác Bạt lúc còn nhỏ, cùng với phẫn uất cũ vì Hắc Điên dạy học trò không cẩn thận, nhớ lại một hồi lâu, cuối cùng chỉ rõ phương hướng ở phía sau núi.

    Ta cảm ơn lại cảm ơn, từ trên xe ngựa lấy ra dầu thơm giấy vàng tiền rượu ngon, gà nướng, heo quay, đang muốn lên núi, sợ hãi nhận ra ở bên cạnh thoát ra đến một con hồ ly, ngậm đi gà trong làn của ta.

    Ta đuổi theo hồ ly vài bước, hồ ly lập tức mắt loé lên ánh xanh loè loè, gầm rống hừ hừ, răng nanh vuốt săc, tựa hồ đang kiêu ngạo ám chỉ: Ngươi dám tranh gà ăn với lão tử, lão tử liền ăn ngươi!

    Răng miệng của ta không đủ tốt như hồ ly, thật sự không thể cắn lại nó, đành phải trơ mắt nhìn nó ngậm gà nướng đi, khí vũ hiên ngang đi từng bước nhỏ, chui vào bụi cỏ, đi về nhà.

    Phu xe thấy tình huống xấu hổ của ta, cười nói:“Súc sinh không hiểu chuyện, quên đi, thiếu con gà thì ít đi một món thôi.”

    Ta lắc đầu:“Thác Bạt đại ca yêu thích nhất dùng chân gà nhắm rượu. Nay có rượu không có gà, hắn nhất định không vui. Vẫn là vất vả đánh xe đại ca tạm thời quay về trấn trên, ta đi tới tửu lâu lại mua hai con gà, rồi lại quay đầu bái tế, đến lúc đó tiền xe cho anh tính gấp đôi.”

    Phu xe mừng rỡ, ra roi thúc ngựa chạy về trấn Tam Liễu, gặp lúc giữa trưa, ta bảo hắn đi dùng cơm. Trước khi đi, hắn tốt bụng nói cho ta biết nấm dại, dê nướng và rượu Hoa Điêu của Vọng Nguyệt lâu là ba điều tuyệt nhất ở địa phương này, người bên ngoài khó mà tới được đây, không đi nếm thử thật sự đáng tiếc.

    Ta cảm tạ hắn, quyết định đi Vọng Nguyệt lâu lại mua thêm một vò rượu Hoa Điêu cùng hai cân dê nướng đóng gói lên núi, bản thân lại chỉ kêu tách trà lớn cùng đồ chay nấm dại xào, củ cải cay cùng với rau cải xanh, ngồi ở góc nhỏ chầm chậm ăn.

    Khách nhân đến Vọng Nguyệt lâu ăn cơm rất nhiều, đàm luận các loại tin tức mới mẻ. Vài vị võ lâm nhân sĩ ở cách vách đã uống say ba phần, nói chuyện thanh âm truyền đến lỗ tai của ta.

    “Từ khi Mộc Vô Tâm tiếp nhận chức vụ Liệt Hỏa giáo tới nay, thủ đoạn thật con mẹ nó ngoan độc. Võ lâm thế gia bị hắn dọn sạch tới hơn phân nửa, nói một không hai, giang hồ đều mau trở thành nhà của hắn! Chúng ta thật mẹ nó uất ức, còn không bằng sớm ngày đến nương tựa vào Liệt Hỏa giáo, đổi cái tiền đồ tốt đẹp.”

    “Cái gì Liệt Hỏa giáo? Không phải là Ma giáo sao?!”

    “Đừng nói lung tung! Ma giáo cái gì nghĩ ngợi trong lòng rồi thôi, sao có thể nói trước mặt mọi người chứ? Cẩn thận bị nhóm người của Liệt Hỏa giáo nghe được sẽ gặp chuyện không may.”

    “Ta sợ mụ nội nó cái con gấu! Lại không tin giang hồ chính đạo liên thủ! Lên mặt không dọn dẹp hắn được sao!”

    “Hoàng đại ca thật can đảm, ta nói mẩu chuyện vui cho ngươi nghe. Tháng trước, thủ lĩnh Ngô Mãnh của Thu Ưng[2] thập tam kỵ ở Xích Hà sơn, vốn có võ công cao cường, nội lực thâm hậu, không phục bị hạn chế ràng buộc, lại ở trên đại hội võ lâm nói năng lỗ mãng với Mộc giáo chủ, nói hắn lừa gạt người đời trộm lấy danh, nắm giữ mọi người lấn ép quả phụ sau đó mắng hắn một câu ‘Đoạn tử tuyệt tôn’, các ngươi đoán coi sẽ xảy ra cái gì?”

    [2] Thu Ưng: loài chim ưng đầu trọc

    “Ngô Mãnh làm được một bản lĩnh chặt gãy đao, trời sinh dũng mãnh, tính tình lại là kiệt ngạo bất tuân, ở vùng đông bắc xưng vương xưng bá, tự nhiên không phục Liệt Hỏa giáo. Nhưng Mộc giáo chủ cũng không phải người ăn chay, từ khi xuất đạo tới nay theo không hề thua trận. Hai người tranh chấp, là một trận chiến đầy cam go. Nhưng Liệt Hỏa giáo phần đông là lão luyện, Thu ưng thập tam kỵ nhất định bị thua.”

    “Cái rắm thúi ý! Chiến tranh cam go ở đâu ra?! Lúc ấy Mộc giáo chủ tức giận, từ trên đài cao đi xuống, đẩy ra thuộc hạ trái phải, đi đến trước mặt Ngô Mãnh. Bàn tay trần, chỉ dùng một chiêu! Liền đem Ngô Mãnh xé ra làm hai nửa!”

    “Xé?”

    “Đúng vậy! Là bàn tay trần xé người còn sống thành hai nửa, ngoại trừ đầu, một bên không nhiều, một bên không ít, máu chảy đầm đìa đầy đất, toàn bộ hội trường lặng ngắt như tờ, ta nhìn mà ba tháng ăn không ngon.”

    “Ai chẳng biết từ sau khi thê tử của Mộc giáo chủ chết, không cưới vợ nạp thiếp nữa, cũng không có mụn con nào, kiêng kị nhất với điều này, Ngô Mãnh kia chỉ vào hòa thượng mà mắng đầu trọc, nghĩ muốn không chết đều không được.”

    “Mộc giáo chủ kiêng kị không con, vì sao không cưới vợ? Trong võ lâm ngày hôm nay, hắn muốn ai không phải chỉ cần một câu nói thôi sao?”

    “Ai biết? Hắn giỏi uống rượu nhưng không háo sắc, đối với tiểu mỹ nhân, lòng dạ càng đúng là sắt đá. Trước kia Thanh Âm trang thiết yến, khi võ lâm đệ nhất mỹ nữ Phùng Viên Viên ở giữa tiệc kính rượu, không biết nói sai cái gì rồi, hắn giận tím mặt, mùa đông đem nữ hài tử nũng nịu ngọt ngào nhà người ta từ trên tường thành ném vào sông hào quanh thành! Thiếu chút nữa bỏ mạng. Có đồn đãi, võ công mà Mộc giáo chủ luyện là không thể gần nữ sắc……”

    “Không đúng không đúng, ta nghe được đồn đãi là…… Mộc giáo chủ thích đàn ông……”

    “……”

    Thanh âm nghị luận của bọn họ càng nén càng thấp.

    Ta lông tóc dựng đứng, hồi tưởng gốc truyện của bản gốc, phát hiện mình biết rất ít về Mộc Vô Tâm. Chỉ nhớ rõ cốt truyện phát sinh lúc Lâm Lạc Nhi ước chừng là khoảng hai mươi tuổi, hắn tính cách tàn nhẫn, không chấp nhận được nửa điểm ngỗ nghịch, nói rút gân liền rút gân, nói lột da liền lột da. Lâm Lạc Nhi ở trên tay mấy tên cầm thú khác còn dám cãi lại, mắng chửi hai câu, ở trên tay hắn trừ bỏ khóc ra, là nửa điểm không dám hé răng, muốn chà đạp như thế nào liền chà đạp thế đó.

    Không có biện pháp, nếu mở miệng cãi lại một câu liền bị rút mất gân chân, đổi thành là ta, ta cũng không dám cãi lại.

    May mắn hiện tại tránh được tên cầm thú khủng bố bậc nhất này.

    May mắn lại uống thêm hai ly trà, chuẩn bị tính tiền rời đi, không biết có phải hay không sau khi đi ra từ mai rùa, vận mệnh của nữ nhân vật chính yên lặng mười năm không chịu nổi bị ngó lơ, lại chuyển động lần nữa, bàn tay vàng của mẹ kế lại bắt đầu phát tác, ta sợ cái gì thì cái đó đến!

    Từng trận tiếng vó ngựa đông đúc lộn xộn từ xa tới gần, đứng ở ngoài cửa của Vọng Nguyệt lâu. Có một gã trai trẻ tuổi nhanh chóng xuống ngựa, giành trước đi vào cửa hàng, quăng hai khối bạc cho tiểu nhị, cả vú lấp miệng em nói:“Lầu hai toàn bộ bao hết, lập tức đuổi hết những người nhàn tạp không liên quan!”

    Ta còn chưa phản ứng lại, sắc mặt của giang hồ nhân sĩ đang khoác loác mà đàm luận ở bên cạnh đại biến, chỉ vào cửa nhỏ giọng nói:“Là người của Liệt Hỏa giáo, a…… Người ở phía sau là, là Mộc, Mộc Vô Tâm!”

    Toàn trường lặng ngắt như tờ.

    Quả tim của ta nhanh chóng ngừng đập.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 81

    Bắt cóc

    Hơn hai mươi người của Liệt Hỏa giáo nối đuôi nhau mà vào, ta nhanh chóng lấy hai tay bưng lên má, cúi đầu nhìn cái bàn, làm tạo hình của người trầm tư. Ít chốc, lại nhịn không được từ trong khe hở giữa ngón tay lặng lẽ nhìn lướt qua.

    Tất cả mọi người của Liệt Hỏa giáo đều mặc quần áo đen, cầm kiếm nắm đao, ở góc áo có thêu hai hoa văn tia lửa màu đỏ, chính giữa đó là Mộc Vô Tâm. Nhưng mà cái đầu của hắn quá cao, ta không dám ngẩng đầu, thấy không rõ ngũ quan, chỉ thấy người này dáng người khôi ngô, lưng thẳng tắp, như hạc trong bầy gà đứng ở trong nhóm người giang hồ tràn ngập sát khí, giơ tay nhấc chân lộ vẻ uy nghiêm, nói là làm, giống như mãnh hổ trong đàn sói, bá chủ trong bầy cầm thú.

    Một câu đánh giá cuối cùng là ta chửi thầm trong lòng.

    Mộc Vô Tâm đang lên lầu cùng với một ông lão già gầy gò đầu tóc bạc, lời nói thái độ tựa hồ thực tôn kính. Hắn nói không nhiều lắm, thanh âm quyết đoán, mang vài phần trầm thấp từ tính, cũng mang vài phần lãnh ý giết chóc. Ngữ điệu lên xuống đầy nhịp điệu, lại làm cho ta có loại cảm giác quen thuộc khó nói thành lời, chẳng lẽ là trước kia nghe qua thanh âm ma quỷ súc vật cường công trong bộ đam mĩ kịch truyền thanh nào đó chăng?

    Ký ức quá xa xôi, ta nghĩ thật lâu cũng không nhớ nổi, rốt cục từ bỏ.

    Bốn môn đệ của Liệt Hỏa giáo ở lại lầu một để phòng vệ, những người còn lại thì lên lầu. Trên lầu mơ hồ truyền đến tiếng tranh chấp giữa Mộc Vô Tâm và ông lão, tựa hồ muốn nói con cái hay không con cái, gì đó. Ta thấy bên cạnh bàn có người lục tục tính tiền rời đi, mọi người cũng không chú ý đến mình, liền đi theo đám đông, quăng hai khối bạc ở trên bàn, bước đi những bước nhìn trông hèn hạ đáng khinh mà lúc bé đã khổ luyện, cong eo gù lứng co vai, trấn định đi về phía ngoài cửa.

    Không ai chú ý đến ta, đào vong thực thuận lợi, sau khi bước ra ngoài quán được mười thước, ta vô cùng khoan khoái thở dài một hơi, chuẩn bị tiếp tục đáng khinh rời đi, lúc này tranh chấp ở lầu hai càng trở nên kịch liệt, bỗng nhiên Mộc Vô Tâm gạt lên màn trúc, tùy tiện chỉ chỉ về phía dưới lầu:“Liền nàng ta đi!”

    Lại đi được năm bước, phía sau truyền đến tiếng hô của một người đàn ông:“Nữ nhân ở phía trước, dừng bước!”

    Cái khỉ gì vậy?

    Tròng mắt ta chuyển sang hướng bên phải, một cái đại thúc đang lấy tay không để cậy bựa nha, tròng mắt ta chuyển về phía bên trái, một cái đứa bé cởi truồng đang đứng để đi tiểu. Ta chần chờ một lát, lòng thấy không ổn, lập tức chân bước như bay, liều mạng đi phía trước đi.

    Bóng đen từ trên đầu xẹt qua, cái gã trai trẻ cả vú lấp miệng em kia, xoay người đứng ở trước mặt ta, cực mất hứng hỏi:“Bảo ngươi dừng, ngươi còn đi?”

    Ta lập tức nén thô thanh âm thanh thúy nguyên bản xuống bảy phần, cười theo hỏi:“Đại gia có gì phân phó?”

    Gã trai trẻ duỗi cái roi ngựa ở trong tay, gạt cái khăn che ở trên mặt của ta ra, sau khi thấy cái vết sẹo nhìn như con rết kia, nhíu mày, lộ ra biểu tình ghê tởm, lắc lắc đầu nói: “Giáo chủ của chúng ta coi trọng ngươi, đi theo ta.”

    “Cái gì vậy trời?!” Kỹ thuật dịch dung của ta bây giờ siêu cấp vượt trội, mặt xấu đến nỗi ngay cả chính mình còn không nhận ra được, hắn như vậy mà vẫn còn có thể coi trọng? Đến tột cùng là bàn tay vàng trong nguyên tác quá lợi hại, hay là Mộc giáo chủ không quá kén ăn?

    Gã trai ở trước mặt rõ ràng tin rằng là điều sau, sắc mặt rất khó coi. Ngoắc gọi một cái giáo đồ khác, phái hắn trở về bẩm báo. Rất nhanh, ta bị buộc phải xoay đầu lại, lại còn lộ ra một nụ cười thực vặn vẹo. Mộc Vô Tâm ở lầu hai vén nửa cái màn trúc lên, xa xa tùy ý nhìn một chút, lại nói nói mấy câu với bên cạnh người.

    Người nọ truyền lời:“Chính là nàng ta!”

    Ta vội vàng phân bua:“Ta là quả phụ! Không! Đừng mà, ta –”

    Một câu cuối cùng còn chưa nói xong, đám cầm thú kia liền đem ta điểm huyệt bất tỉnh, khiêng lên rồi quăng lên xe ngựa, đóng gói bắt cóc đi.

    Xe ngựa đi được nửa ngày, ta bị giam giữ ở biệt viện tại cửa biên giới của Liệt Hỏa giáo, vô luận khóc nháo như thế nào đều vô dụng. Hai nữ tử mặc áo đen ngồi bên cạnh giám thị gắt gao, đều là võ nghệ cao cường, bộ dạng thực thanh tú, các nàng cũng không đem ta để vào trong mắt, lúc nhàn rỗi thì nói chuyện riêng với nhau ở bên cạnh.

    “Lão gia khuyên răn là giáo chủ bất hiếu rất nhiều lần, không có con nối dõi, khuyên suốt năm sáu năm, giáo chủ như thế nào bỗng nhiên thỏa hiệp? Như thế nào coi trọng người quái dị này?”

    “Nghe nói mắt của giáo chủ tựa hồ không tốt lắm, ngẫu nhiên cũng có thể nhìn lầm……”

    “Nhưng nữ tử này gầy đến toàn thân không có hai lạng thịt, giáo chủ hẳn là thích mỹ nhân nở nang chứ? Hơn nữa nàng còn là một quả phụ!”

    “Bọn họ đã từng khuyên giáo chủ, nhưng là lão gia ở bên cạnh liên lục khen ngợi quả phụ rất tốt, có thể sinh con dưỡng cái, giáo chủ không nói chuyện, mà lại cam chịu!”

    “Nghe Thanh Dương nói…… Là nữ nhân này bóng dáng cùng dáng người, cùng thê tử đi về cõi tiên nhiều năm trước của giáo chủ có vài phần tương tự. Giáo chủ liền biết thời biết thế……”

    “Làm sao có khả năng.”

    “Giáo chủ chính là muốn cái người thừa kế chứ? Đối với danh phận của nữ nhân này, an bài cái gì cũng chưa nói……”

    “Nữ nhân này tựa hồ là phụ nữ ở nông thôn, chồng đã chết, không có gì đó để dựa vào, giải quyết thật chu toàn, tương lai sau khi sinh con cho khoản tiền thích hợp……”

    “……”

    Các nàng bát quái thật sự hăng say, ta tổng hợp lại khái quát một chút: Mộc Vô Tâm có thể là tên đồng tính thích đàn ông, căn bản không tính cưới vợ nạp thiếp, thầm nghĩ tìm một con heo mẹ sinh hạ một thằng nhãi con cho hắn, hắn tùy tay hướng ngoài cửa sổ chỉ một cái, ta lập tức ở trên đường cái, trúng giải thưởng lớn năm trăm vạn!

    Ta đập bàn tranh cãi ầm ĩ:“Ta dung mạo xấu xí, tính tình ti tiện, không xứng với giáo chủ của các ngươi, ta còn muốn thủ tiết vì người chồng đã mất, thà chết chứ không thuận theo. Các ngươi bẩm báo với giáo chủ, đi kết đôi giai ngẫu với mỹ nhân nhà khác đi.”

    “Ngươi ồn ào đủ chưa? Ngày ồn ào đêm náo loạn, có bản lĩnh thì tự vẫn đi!” Nữ nhân áo đen bên trái trừng mắt với ta, khiển trách,“Từ hôm nay, chỉ cần giáo chủ của chúng ta mở miệng, chớ nói ngươi là một quả phụ, cho dù có chồng cũng phải ngoan ngoãn lại đây hầu hạ! Nếu ồn ào quấy rầy giáo chủ, tám buồng xử hình tra tấn của ta lập tức xử lý ngươi, cọ rửa, bàn ủi, ghế hùm, hình phạt bằng gỗ đàn hương, ngươi thích chơi cái chiêu nào? Tỷ cùng ngươi rèn luyện.”

    Nữ nhân áo đen bên phải lại chỉ mỉm cười, nói:“Giết người phóng hỏa đã làm rất nhiều rồi, cường thưởng dân nữ nhưng thật ra là lần thứ nhất, mới tinh mới mẻ. Khó mà được giáo chủ coi trọng ngươi, hầu hạ hắn thật tốt, sinh đứa con, qua hai năm liền thưởng cho ngươi vạn lượng hoàng kim về nhà làm bà địa chủ. Nếu như hắn thật sự thích ngươi, nói không chừng còn có thể xem ở trên danh phận của đứa nhỏ phân mà cho thăng lên một cái phân vị, đến lúc đó không có đại phu nhân áp chế ở phía trên, ngươi còn sợ sống không tốt hay sao?”

    “Giáo chủ đối với nàng chẳng quan tâm, nữ nhân vừa tục tĩu vừa thô thiển còn muốn thăng phân vị? Nghĩ thật hay!”

    “Nguyệt Thanh, ngươi nói chuyện đừng có nói thẳng như vậy, tốt xấu gì cũng cho người ta một chút hy vọng chứ.”

    Ta tuyệt vọng đối với nhân phẩm của cầm thú và thủ hạ của cầm thú.

    Càng tuyệt vọng là, Mộc Vô Tâm buổi tối hôm nay sẽ đến phòng của ta làm chuyện cầm thú.

    Trốn lánh thế gian mười năm, không ra khỏi căn nhà nhỏ, huỷ đi dung nhan, cả đời không lấy chồng.

    Vì sao ta đã nhún nhường đến nước này, cầm thú vẫn còn không buông tha cho ta?

    Lòng dần dần thanh tĩnh lại, thù mới hận cũ tuôn trào lên, một loại phẫn nộ mãnh liệt từ từ nhè nhẹ chiếm cứ nội tâm, ta thu hồi vẻ mặt sợ hãi, thay bằng nụ cười lấy lòng quyến rũ. Phối hợp với thị nữ tới hầu hạ tắm rửa thay quần áo, cởi xuống tầng tầng quần áo trên người, chủ động đi vào trong thùng nước ấm. Sau đó mặc cho các nàng trang điểm tô vẽ, chỉ đỏ mặt, cắn môi không phát ra tiếng.

    Các nàng cho rằng ta thẹn thùng, tay chân lanh lẹ thu thập xong, sau đó lưu lại người để trông coi rồi rời đi. Trước khi ta rời đi, đòi lại hành trang quan trọng của mình, dùng móng tay nhẹ nhàng gẩy một cái ở kẽ hở của hà bao, kẽ móng tay thấm một chút cao thuốc màu xanh trắng, thể rắn. Đó là độc dược lấy ra từ trong hầm của Độ Ách sơn trang, từng dùng súc sinh để thí nghiệm qua, vào nước liền tan, vào họng liền chết.

    Lạc đà bị cọng cỏ lúa cuối cùng đè sụp xuống, đê lớn bị đàn kiến khoan rỗng lập tức sụp lở.

    Kha Tiểu Lục sống tạm hơn mười năm, bây giờ không muốn sống nữa, nhưng mà Mộc Vô Tâm! Ngươi cũng phải theo giúp ta cùng chết!

    Ta nắm chặt nắm tay, cùng các nàng đi đến phòng chính nhà kề, thừa dịp hai thị nữ xoay người trong khoảng thời gian ngắn, lặng lẽ dùng móng tay chạm và rượu trên bàn, sau đó chờ đợi thời khắc cuối cùng đi đến.

    Đêm mờ dần, khắp bầu trời đầy sao, phụ cận của biệt viện có một tòa chùa miếu lớn, trong miếu có bảy tầng bảo tháp, gió thổi rung chuông Phật, có thể nhìn thấy bóng của thuyền đánh cá ở xa trên sông. Mộc Vô Tâm cả cuộc đời thích nhất chỗ cao, nhưng lại ở đỉnh tháp say rượu, các hòa thượng giận mà không dám nói gì.

    Nhóm thị nữ hộ vệ như cây phi lao đứng thẳng, ta nhu thuận cúi đầu ngồi ở bên giường chờ a chờ. Đợi đến khi ngọn đèn dập tắt hết, mùi rượu nồng đậm lướt qua mặt mà đến, là Mộc Vô Tâm từ trên tầng tháp thứ bảy trực tiếp nhảy xuống, bước qua mái hiên, mang theo bầu rượu bay tới cửa. Hắn ngửa đầu, uống cạn vài giọt rượu ngon cuối cùng, thuận tay ném bầu rượu vào trong hồ, duỗi tay một chưởng, tắt ngọn nến.

    Ánh sao nhè nhẹ xuyên qua cửa sổ giấy, mơ mơ hồ hồ thấy không rõ bóng người, hắn tựa như mãnh thú đêm tối, không có nửa điểm cảm tình nhìn chăm chú vào con mồi, lẳng lặng muốn cắn nuốt nó. Mỗi bước đi về phía trước của hắn, mùi rượu càng nặng thêm một phần , đợi đi đến gần chỗ này, ta hết sức che giấu sát ý, duỗi tay muốn cầm lấy bầu rượu trên bàn để mời rượu.

    Còn chưa kịp mở miệng mời rượu, bàn tay của Mộc Vô Tâm như cái vòng sắt, một tay chặn lại ta rồi tóm lên, quăng thật mạnh lên trên giường, sau đó cười lạnh hai tiếng, cúi người xuống, chậm rãi đè trụ, từ sau lưng trực tiếp lên ngựa. Ta vừa định giãy dụa, cánh tay trái lập tức trật khớp, đau đớn kịch liệt, đau đến mức ta hô hấp không thuận, nghĩ đến thủ đoạn rút gân chặt xương của hắn, e sợ gặp phải càng ngược càng cầm thú, đành phải quay đầu đưa lưng về phía hắn, gắt gao nhìn chằm chằm rượu độc trên bàn, không ngừng suy tính, lại không nói chuyện.

    Động tác không kiên nhẫn, không có ôn nhu, không có săn sóc, không có màn dạo đầu, không có kỹ xảo, như dã thú trong rừng rậm, chính là hành vi theo bản năng nguyên thủy nhất, hắn thậm chí lười cởi xuống quần áo trên người.

    Ta có cái đau đớn gì mà chưa từng trải qua? Nghe thấy tiếng cười giễu cợt, liền nắm chặt ga giường, gắt gao cắn gối đầu, không chịu mở miệng cầu xin tha thứ.

    Phảng phất như có cây kiếm sắc bén thiêu nóng đỏ rực xé rách thân thể, giống như đang chịu khổ hình ngựa gỗ thời Trung Cổ.

    Thời gian trở nên rất chậm, thống khổ bao trùm lên tấm thân thể trời sinh mẫn cảm, ý thức của ta trở nên mơ mơ hồ hồ, có trực giác mãnh liệt, hắn chính là đem ta trở thành một con búp bê bơm khí hàng thật giá thật (phụ trợ trong tình dục), không có một chút tia thương hại nào hết.

    Cuối cùng, hắn không ngừng khẽ vuốt ve lưng ta, sau đó vùi đầu vào tóc của ta, trong miệng thống khổ lặp lại nỉ non hai chữ, thanh âm lại cực thấp cực mơ hồ, không nghe ra là đang kêu gọi cái gì.

    Ta cũng không muốn nghe.

    Một thời gian thật dài, màn tra tấn này rốt cục chấm dứt.

    Hắn thấy ta biểu hiện thành thật, thuận tay thay ta nối lại bả vai. Sau đó đứng dậy sửa sang lại quần áo, xốc lên chiếc rém bên ngoài giường Bạt Bộ[1] , chuẩn bị rời đi.“Đợi đã!” Ta thấy rượu độc chưa được phát huy công dụng, khẩn trương đến đòi mạng, bất chấp thân thể không một mảnh che đậy, từ trên giường nhảy xuống, giữ chặt quần áo của hắn, suy nghĩ tìm lý do tốt khiến cho hắn lưu lại, sau đó rót rượu.

    [1] Giường Bạt Bộ: khoang giường to, như gian phòng nhỏ, bên ngoài có một khoảng để ghế ngồi, bên trong là giường- trừ mặt trước được che kín bằng rèm, 3 phía xung xung quanh được dựng bằng gỗ

    Hắn nghe ta nói, giật mình một cái. Lực đạo trên tay ta quá lớn, rốt cuộc kéo rớt vạt áo ra khoảng một tâc.

    Ánh sao xuyên qua cửa sổ giấy mỏng manh, lờ mờ chiếu vào trên mặt hắn.

    Có hai ngôi sao nhỏ màu vàng lặng lẽ trượt ra từ cần cổ của hắn, dừng ở trước ngực nhẹ nhang đung đưa.

    “Thạch Đầu?”

    Ta trợn to mắt, run run vươn tay, đón lấy ngôi sao nhỏ.

    [ Linh hồn ở trên ngôi sao, sau khi đi rồi sẽ ở trên ngôi sao nhìn chàng, bảo hộ chàng cả đời bình an.]

    [ nơi đó thật sự là tiên cảnh. Bốn mùa hoa tươi thay phiên nhau nở rộ, phòng ở nguy nga cao ngất, từng tầng xếp lên từng tầng, hơn một ngàn thước. Sao băng là xe ngựa chuyên chở linh hồn mới rơi xuống trần gian.]

    [ Ngôi sao đưa cho chàng, ban đêm vào lúc nhớ đến cha thì lấy ra nhìn xem, lúc ngủ cũng đeo, nói không chừng có thể mơ thấy Thiết Đầu đại thúc .]

    Hai ngôi sao, có vết khắc của ngón tay.

    Vẫn cũ như trước, thay đổi mới là ở mặt trên có khắc ba chữ nhỏ nhắn tinh xảo ,“Lâm Lạc Nhi”.

    Ta ngã ngồi ở trên mặt đất.

    Ngoài cửa sổ là ánh sao sáng tràn ngập bầu trời.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 82

    Sư tử Hà Đông

    Đèn sáng, ta ngây ngốc nhìn nam nhân trước mắt.

    Mười năm, năm tháng mài giũa, thân hình của hắn đã thay đổi rồi, đã cao lên rất nhiều, không còn là con khỉ gầy còm nhom của ngày trước nữa, trên người rắn chắc không có nửa phân thịt dư thừa, mỗi khi cử động đứng lên tựa như mãnh hổ tinh tráng hữu lực, khi bất động thì đồ sộ như núi, so với tướng quân ở trong phim ảnh càng thêm đỉnh thiên lập địa[1] , so với anh hùng trong tranh vẽ càng có thể chế phục rồng, trói buộc hổ. Dung mạo của hắn đã thay đổi, không còn là chàng thiếu niên nhà quê trước kia cười hì hì, ngũ quan tuy rằng chỉ thoáng giãn lớn ra một chút, nhưng lại nhìn cương nghị trầm ổn rất nhiều, giống một đại nam nhân. Thanh âm của hắn đã thay đổi, giọng nói non nớt của trẻ con cùng với giọng khàn khàn của thời kỳ vỡ giọng đã biến mất không thấy, thay vào đó là thanh âm cương nghị, giết chóc quyết đoán cùng với ngữ điệu lạnh như băng, không cho phép bất luận kẻ nào do dự.

    [1] Đỉnh thiên lập địa: có thể chống trời dựng đất-> bất khuất

    Ta nhận ra được, hắn chính là Thạch Đầu của ta.

    Lý Thạch Đầu như thế nào có thể thành Mộc Vô Tâm? Thành giáo chủ Ma giáo, thành cầm thú trong cầm thú?

    Giật mình đến độ quên mất phải kêu la, Thạch Đầu đã cúi người xuống dưới, bưng đài đựng nến bằng vàng, để sát vào nhìn ta, dùng sức nhìn ta, híp mắt lại nhìn ta, sau đó dụi dụi mắt, lại nhìn một lần nữa. Cuối cùng buông nến, duỗi tay lên chỗ dịch dung làm thay đổi đường nét ngũ quan của ta, cực lực chà xát mấy cái, rốt cục xát rớt ra mấy khối keo phấn vụn dùng để độn cao xương gò má là.

    “Là nàng, thật sự là nàng……” Hắn giống như một tên ngốc, không dám tin thì thào tự nói, hai tay thô to không chịu khống chế nắm thật chặt, nắm đến xương bả vai của ta từng trận phát đau, sau đó, khóe miệng bắt đầu nới rộng ra, hóa thành mừng như điên, kích động không kềm chế được. Một khắc sau, hắn chậm rãi chuyển tầm mắt xuống dưới, nhìn hạ thân của ta mang vết máu cùng với dịch đục, khắp đùi là xanh tím, nụ cười tươi này cứng ngắc ở trên mặt, lắp bắp nói,“Lạc Nhi, ta chỉ mới chiếm đoạt qua, đây là lần đầu tiên…… Ta…… Ta không biết là nàng……”

    Lần đầu tiên cưỡng bức chiếm đoạt dân nữ, lại chiếm đoạt vợ của chính mình, còn làm việc vô liêm sỉ hơn cả cầm thú.

    Bạn nhỏ Thạch Đầu trợn tròn mắt!

    Bạn nhỏ Tiểu Lục rất phẫn nộ!

    Ta ngàn phòng vạn phòng cầm thú hơn mười năm, từng nghĩ tới vận khí không tốt khi bị cầm thú bắt lấy X ngược đãi nên tự nhận là xui xẻo. Lại vạn vạn không thể tưởng tượng nổi thanh mai trúc mã mà chính mình tín nhiệm nhất cũng là một phần tử trong đội quân cầm thú, còn bắt cóc cưỡng X mình. Phục hồi lại tinh thần, lửa giận trong lòng thiêu cháy còn mạnh hơn so với bếp lò đánh sắt của Thiết Đầu đại thúc, chỉ hận không thể đem người trước mắt tha đi ra ngoài rút gân lột da! Ngay tại trận, đoạt lấy cái gối trúc Tương Phi lập tức ném lên phía trên đầu hắn! Sau đó phát ra tiếng rống bén nhọn nhất của sư tử Hà Đông:“Cút!”

    Đầu của Thạch Đầu bị trúng một phát, đứng ngẩn cả người.

    Ta tức giận không thể nhịn nổi, đoạt lấy đài đựng nến bằng vàng, dùng tay cân nhắc phân lượng cho thuận lợi, hung hăng đánh lên trên người hắn ! Không nghĩ tới tên hỗn đản kia nội lực đạt đến đỉnh điểm, theo bản năng dùng chân khí hộ thể, ta chẳng những không đả thương hắn mảy may, còn bị điện giật đến mức huyệt hổ khẩu[2] phát tê lên, thiếu chút nữa đánh rớt đài nến xuống đất.

    [2] Hổ Khẩu:

    (a) Ở bờ ngoài, giữa xương bàn ngón 2.

    (b) Khép ngón trỏ và ngón cái sát nhau, huyệt ở điểm cao nhất của cơ bắp ngón trỏ ngón cái.

    (c) Ngón tay cái và ngón tay trỏ xòe rộng, lấy nếp gấp giữa đốt 1 và đốt 2 của ngón tay cái bên kia để vào chỗ da nối ngón trỏ và ngón cái (hổ khẩu tay này, đặt áp đầu ngón cái lên mu bàn tay giữa 2 xương bàn 1 và 2), đầu ngón tay ở đâu, nơi đó là huyệt, ấn vào có cảm giác ê tức-xem thêm

    Ta hung hăng trừng mắt với Thạch Đầu.

    Thạch Đầu ngốc nghếch nhìn ta thật lâu, rốt cục hiểu ra.

    Đài nến lần thứ hai bị liệng qua, không có bị điện giật ngược lại.

    Liều mạng đánh tên hỗn đản này bảy tám cái, cho dù hắn không né không tránh, cúi đầu chịu đánh, miệng vết thương ở hạ thân của ta lại bị động tác kịch liệt xé ra, hai giọt máu tươi dọc theo bắp đùi, chậm rãi chảy xuống dưới, đành phải bỏ đài nến xuống, nín nước mắt rưng rưng chậm rãi khom thắt lưng xuống.

    Thạch Đầu lo lắng sốt ruột, lập tức ngăn chặn rồi ôm ngang lấy ta, thật cẩn thận đặt ở trên giường, kéo chăn đắp lên, bối rối giải thích nói:“Như thế nào lại bị thương nghiêm trọng như vậy? Ta biết lần đầu tiên của nữ tử sẽ có lạc hồng, nhưng mà ta…… Ta không biết…… Đợi chút, nàng cùng Long Chiêu Đường căn bản không có gì sao?! Nàng cũng vẫn luôn chờ ta sao?”

    Một câu cuối cùng là mừng như điên .

    “Sớm biết chàng là cầm thú, ta từ ban đầu đã không cần chàng!” Ta dùng chăn trùm lên đầu, thương tâm muốn chết, khóc đến nước mắt giàn giụa.

    Thạch Đầu bị hưng phấn ngu muội, không quá hiểu được lời này là cái ý tứ gì, hắn lại thắp nến, ngồi ở bên giường, rút chăn, nhiệt tình đề nghị:“Đến đây, ta khám xem chỗ bị thương cho nàng.”

    Ta chỉ trả lời cho hắn một câu:“Cút!”

    Thạch Đầu nhanh chóng đem bàn tay đang chạm vào chăn lại rụt trở về, cười làm lành thấp giọng hỏi:“Nàng đang tức giận.”

    Ta:“Cút!”

    Trên trán Thạch Đầu ra mồ hôi lạnh, hắn đề nghị nói:“Là ta không tốt, nếu không nàng dùng roi vụt ta, cho vụt đến hết giận mới thôi? Nàng cũng đừng tức giận, làm hại thân thể.”

    Ta:“Cút!”

    Thạch Đầu mặt dày mày dạn tiếp tục đề nghị:“Biết nàng lực yếu kém, roi mang theo kim châm, toàn bộ có thể được chứ?”

    Hắn nghĩ đến bị hung hăng vụt một chút liền huề nhau sao?

    Ta nổi trận lôi đình:“Cút xéo đi!”

    Thạch Đầu canh giữ ở bên cạnh, không ngừng giải thích, chịu đánh chịu mắng, chết sống không rời chỗ.

    Hắn dám chạm vào ta, ta liền cắn hắn, sau khi cắn vài lần, càng nghĩ càng thương tâm, càng nghĩ càng ủy khuất, tiếng nức nở đứt quãng mỏng manh rốt cục hóa thành gào khóc, xốc chăn lên hung hăng quật hắn một bạt tai, chỉ vào cửa lớn, cuối cùng mắng:“Chàng cút đi ra ngoài cho ta! Mau cút! Ta không muốn gặp lại chàng!”

    “Không khóc không khóc, ta đây lập tức cút, cút ngay đây.” Thạch Đầu rất ít khi thấy ta khóc, hơn nữa hắn trước kia cũng là giết người phóng hỏa một chút liền thuận lợi, xui xẻo thay lại không thể dỗ dành nữ nhân, cho nên không có biện pháp, đành phải ngoan ngoãn đứng dậy, một bước đi ba lần quay đầu lại mà rời đi, sau khi đẩy cửa ra, lại lưu luyến không rời đứng ở cửa, thử thăm dò hỏi,“Ta đi tìm đại phu cho nàng nhé?”

    Ta đoạt lấy chiếc giầy thêu dưới giường, chuẩn xác ném trúng lên đầu hắn.

    Nhóm thân vệ hầu hạ ngoài cửa lần đầu tiên thấy chủ tử lãnh khốc vô tình nhà mình bị đánh mà không đánh lại, tất cả đều ngẩn mắt. Có mấy tên không biết chuyện theo bản năng rút đao, muốn thay chủ tử thu thập nữ nhân không biết tốt xấu này, cũng đề nghị phải đem ta bắt giữ đi hình bộ cải tạo giáo dục một phen. Toàn bộ đều bị Thạch Đầu một cước đá từng đứa một, hết thảy bị đá vào trong cái ao, tiếng kêu rên truyền đến, cũng không biết là bị gãy đứt mấy khúc xương. Sau đó hắn hướng về phía vài tên hiểu chuyện còn lại, nghiến răng nghiến lợi mệnh lệnh nói:“Đi thỉnh đại phu đến! Trong ba khắc chung mà không thấy được người, ta liền xé…… Không, chính mình đi phủ bộ hình báo cáo!”

    Một câu cuối cùng, thanh âm nén xuống rất thấp.

    Nhóm thân vệ bước hai cái rộng chân, chạy trốn còn nhanh hơn so với thỏ, phía sau lại truyền đến tiếng rống giận của chủ tử:“Đại phu phải là nữ!”

    Ta ở trong phòng khóc thương tâm, Thạch Đầu ở ngoài cửa xoay chuyển lòng vòng đi tới đi lui, than thở, thỉnh thoảng từ cửa sổ nhìn về bên trong xem liếc mắt một cái, chưa đến ba khắc chung, liền phái bốn nhóm người đi thúc giục thỉnh đại phu.

    Nữ đại phu ở cổ đại là cực ít, có thể làm thân vệ cho hắn phần lớn không phải đồ ngu, rất nhanh liền hiểu được giáo chủ làm phạm phải chuyện xấu. Cho nên bắt ba bà đỡ nổi danh nhất ở phụ cận trấn trên, lại đem tất cả nam đại phu của quan phủ nổi danh nhất ở địa phương trói đến, cũng tìm bảy tám thị nữ thông minh cùng nữ giáo đồ võ công cao cường chiếu cố ta.

    Ta biết mình bị thương nặng, không thể chậm trễ, do dự thật lâu, rốt cục cho bà đỡ nhìn khám bệnh.

    Trời còn chưa sáng, bà đỡ thắp bảy tám ngọn đèn nhìn kỹ chỗ bị thương, nhìn đến cứng lưỡi, lại sợ hãi Ma giáo lộng quyền bạo ngược, không dám nhiều lời, cùng thương lượng về chỗ bị thương với đại phu chờ bên ngoài, sau khi cẩn thận bôi thuốc lên, gọi Thạch Đầu kêu tiến vào phòng, thấp giọng báo cáo để che giấu chuyện: “Phu nhân của ngài lần đầu tiên trải qua chuyện người lớn, chịu không nổi sự dũng mãnh của Giáo chủ, bị thương có chút nghiêm trọng, phu nhân của ngài sợ là ba ngày không thể xuống được giường, nửa tháng không thể sinh hoạt vợ chồng.”

    Hai câu phu nhân của ngài kia làm cho Thạch Đầu nghe đến vui mừng cực độ, hỏi:“Về sau cũng sẽ như thế sao?”

    Bà đỡ nhìn thoáng qua con thỏ nhỏ với cặp mắt hồng ở trên giường, lại nhìn liếc mắt một cái con mãnh hổ trước mặt có khả năng ăn thịt người, cân nhắc một chút độ nặng nhẹ về cơn giận giữ của hai bên, quyết định lấy lòng đối tượng, cười làm lành với Thạch Đầu nói:“Sẽ không! Lão thân gặp chuyện thế này nhiều rồi. Đợi sau khi quen với việc ân ái rồi, phu nhân của ngài chắc chắn sẽ không ngừng vui mừng đối với sự dũng mãnh của giáo chủ, đến lúc đó hàng đêm cận kề, đuổi đều đuổi không đi đâu.”

    Mãnh hổ nghe được càng vui mừng, thưởng cho bà rất nhiều tiền.

    Bà đỡ ngàn ân vạn tạ rồi rời đi.

    Ta lại nghe đến giận không thể nhịn nổi, từng khúc xương cứng ở trên người đều muốn bật tung ra ngoài, giãy dụa đòi mặc quần áo xuống giường.

    Thạch Đầu không để ý đến lệnh cấm mà ta vừa mới phát ra, chạy tới muốn cản:“Nàng thân thể chưa lành, phải tĩnh dưỡng đã.”

    Ta nói:“Ta không muốn ở đây!”

    Thạch Đầu thấp giọng hỏi:“Lạc Nhi, nàng muốn như thế nào mới nguyện tha thứ cho ta?”

    Ta lau khô nước mắt nói:“Ta đời này quyết không ở chung một chỗ với cầm thú, ta muốn đi về nhà! Chàng tránh ra!”

    Thạch Đầu ôn nhu nói:“Nàng đi tới nhà nào? Ta vừa mới nhìn thấy giấy tờ thông hành của nàng, mặt trên viết vong phu Lý Lỗi, chữ Lỗi cũng là Thạch Đầu, rõ ràng trong lòng nàng có ta, nơi này cũng là nhà của nàng.”

    Giấc mộng nhiều năm một đêm liền trở thành hư không, quanh đi quẩn lại vẫn rơi vào trong tay cầm thú, ta tức giận đến điên rồi, một ngụm khí nghẹn trong lồng ngực, ý niệm cứng rắn không thể xoay chuyển bẻ cong được, liền trừng mắt với hắn, lạnh lùng phản bác:“Đúng! Trượng phu của ta là Lý Thạch Đầu, cùng với ta là thanh mai trúc mã, thà rằng chính mình chịu thương tổn cũng sẽ không nỡ tổn thương ta, lại càng sẽ không bắt cóc nữ nhân làm hành vi tồi tệ hơn cả cầm thú! Nhưng mà chàng ta đã chết rồi, không phải cái gì chó má Ma giáo Mộc Vô Tâm! Không phải Mộc Vô Tâm giết người không chớp mắt! Ta chán ghét ngươi!”

    Thạch Đầu sắc mặt đại biến, thật lâu cũng không tìm ra lý do để biện giải, lại gắt gao nắm lấy không buông lỏng tay, sau khi thấy ta giãy dụa đến lợi hại, ủ rũ khuyên nhủ:“Trời lạnh, lại mưa, nàng tốt xấu gì cũng phải chờ lành thương rồi hãy đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 83

    Khuyên bảo

    Thương thế nói nặng cũng không nặng, mà nói nhẹ cũng không nhẹ, phải tĩnh dưỡng, nhưng có người dìu nâng này nọ cũng có thể xuống giường, đi hai bước chậm từ từ. Ít nhất ta xoay người đoạt lấy thứ gì đó liệng lên đầu Thạch Đầu, động tác có thể nói là nước chảy mây trôi lưu loát sinh động, hành văn liền mạch lưu loát, cuối cùng liệng đến mức hắn không dám vào phòng, chỉ ở bên ngoài la hét:“Vợ, nàng đừng kích động, tác động miệng vết thương không tốt.”

    Ta vừa tức vừa mệt lại thương tâm, khi trời mau sáng, rốt cục nằm úp sấp trên cái gối đầu mới được đưa vào, khóc đến khóc đi rồi ngủ.

    Lúc tỉnh lại đã là buổi chiều, tiểu nha hoàn nguyên bản đối với ta coi thường khinh thường nhất vội vàng đem chậu nước bằng bạc giơ qua đỉnh đầu, cung kính đưa đến trước mặt ta, một cái tiểu nha hoàn khác xông lên phía trước, săn sóc cẩn thận nâng cơ thể của ta dậy, kê đệm mềm làm chỗ tựa lưng, sau đó hai tay lần lượt dùng khăn mặt nóng với muối để rửa mặt làm sạch. Ta mơ hồ một lát, nhìn ra bên ngoài, một dàn nha hoàn xinh đẹp cư nhiên đứng ở cửa, trong tay đang cầm các loại canh cháo điểm tâm nọ kia, ngaon ngoãn vâng lời, ngay cả thở mạnh cũng không dám, chỉ chờ để tiến lên hầu hạ.

    Ta còn thật sự xem xét chăm chú bộ dáng của dàn nha hoàn này, cơ hồ đều là mặt tròn ngực lớn eo nhỏ mông to, tựa hồ đều là tiểu mỹ nhân trong phẩm vị của người nào đó. Trong lòng càng phát ra cơn lửa giận vô danh, tùy tiện lau rửa vài cái, ném khăn mặt đi, quát hỏi:“Hắn đang làm cái trò gì?”

    Các mỹ nhân ánh mắt đều cùng một lượt xoàn xoạt nhìn ra hướng ngoài cửa sổ, run lên một chút, sau đó tề xoát xoát quay lại đến, đều cùng một lượt trả lời:“Nô tỳ phụng dưỡng không chu toàn, là lỗi của nô tỳ, xin phu nhân bớt giận.”

    Ta hồ nghi, xoay người nhìn ra ngoài cửa sổ, lại không thấy được người.

    Dịch dung trên mặt bị Thạch Đầu gãi xuống từng miếng rồi, ta cũng không muốn lại che đậy, liền dùng thuốc tháo toàn bộ xuống. Chưa qua được bao lâu, hai nữ hộ vệ áo đen trông coi ta ngày hôm qua lo lắng bất an tiến vào, đầu tiên là ngươi đẩy ta một cái, ta nhéo ngươi một chút, chần chờ một lát, song song quỳ gối ở bên giường của ta, nói cùng một lúc:“Tiểu nhân có mắt không tròng, xúc phạm phu nhân, xin phu nhân thứ tội.”

    Ta biết là người nào đó an bài, tức giận đến hít sâu mấy hơi, chậm rãi nói:“Nịnh bợ cấp trên và chà đạp kẻ hèn mọn yếu kém là bản tính của con người, các ngươi chẳng qua là phụng mệnh làm việc, chỉ là ngôn ngữ xung đột vài câu, nếu là có tội, người hạ lệnh tội càng thêm nặng! Mau mau đứng dậy rời đi!”

    Hai nàng liếc nhau một cái, lại nói:“Cảm ơn phu nhân khoan hồng độ lượng, tha thứ cho người không biết vô tội!”

    Người nào đó vui vẻ từ từ dịch chuyển tới cửa, nhấc chân muốn bước vào cửa phòng, ta lại đoạt lấy gối đầu ném đến đó, sau đó ngoài cười nhưng trong không cười nói với hai hộ vệ áo đen:“Đầu tiên, lên án trách phạt hành vi tội ác của kẻ cầm đầu, không có liên quan đến các người, tiếp theo, ta căn bản không phải phu nhân của hắn! Các ngươi đi bảo tên không biết xấu hổ kia đừng nhận làm họ hàng thân quen! Hồ ngôn loạn ngữ!”

    Thạch Đầu cả mặt đều đen lại, cách cửa quát tháo:“Nàng sao không phải là vợ của ta chứ?”

    Ta chống tay vào thắt lưng, nghiêm mặt hỏi hắn:“Chúng ta lúc còn bé là ước định hôn nhân bằng lời nói miệng không phải là giả, nhưng mà tam môi lục sính đâu? Thiên địa chứng nhân đâu? Quan phủ văn thư đâu? Không qua cửa sẽ không tính là thành thân, chàng về điểm nào có thể chứng minh ta là vợ của chàng chứ?”

    Thạch Đầu tức giận đến một quyền đánh vỡ cửa.

    Ta thấy thế sự không ổn, lập tức “Oa” một tiếng lại khóc :“Chàng chính là ác bá vô lại ép buộc cướp bóc dân nữ! Chàng chính là cầm thú vô liêm sỉ hung bạo chiếm đoạt thân thể của người ta! Ta bị chàng khi dễ thành cái dạng này, chàng còn muốn khi dễ ta!”

    “Đừng khóc, ta…… Ta không khi dễ nàng.” Hắn muốn vào cửa lại không dám tiến, cuối cùng dậm dậm chân rồi đi.

    Hai nữ hộ vệ thấy chủ tử bị dìm hàng, không dám ở lại lâu, vội vàng cáo lui. Nhóm mỹ nhân nha hoàn muốn cười lại không dám cười, đến mức mặt đều đỏ.

    Ta cố gắng há to mồm ăn cơm, tranh thủ sớm ngày khang phục để áp bức người!

    Ước chừng qua hơn một giờ, lúc ăn no rồi nghỉ ngơi, tám chín nữ tử ăn mặc khác nhau, dung mạo xấu đẹp không đồng nhất, tuổi lớn nhỏ các loại, từng người một vọt lên, tiến vào, tự giới thiệu cũng là người trong Liệt Hỏa giáo Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, Câu Trần, Đằng Xà, Thao Thiết, Tất Phương, nữ giáo đồ cấp bậc hỗn độn, là tay sai các ngành nhánh, cụ thể làm gì không rõ lắm, dù sao cũng là phụng chỉ tới làm thuyết khách cho giáo chủ.

    Thạch Đầu ở ngoài cửa sổ tự mình giám sát trận chiến, gửi đến ánh mắt cổ vũ, các nàng giống như đánh tiết canh gà, cuốn tay áo lên tranh nhau đi tiên phong ra trận.

    Đằng Xà tỷ tỷ nói:“Mộc giáo chủ rất đáng thương, từ sau khi nghe đồn phu nhân đã mất, mười năm không gần nữ sắc, cái xác không hồn, mỗi ngày chỉ nhớ nhung phu nhân, những mỹ nhân này được các võ lâm môn phái khác phỏng theo khẩu vị của hắn mà đưa tới, hết thảy đều bị chuyển giao cho cấp dưới hoặc dùng làm nha hoàn, tuy rằng lần này là làm sai , cũng coi như ông trời thương tình cho gặp gỡ, nhẫm lẫn nảy sinh trong cảnh tình cờ, thành toàn cho hai người. Phu nhân xem xét phân thượng trên tấm chân tình của hắn, nên giơ cao đánh khẽ, giáo huấn một chút liền quên đi.”

    Tất Phương đại nương nói:“Ai nha, thiên hạ nào có nam nhân không phạm phải sai lầm? Biết sai, có thể sửa mới là tốt.”

    Chu Tước tiểu muội nói:“Giáo chủ mỗi ngày say rượu thành tính, ngồi yên không loạn, chính nhân quân tử cũng là vì nhớ ngươi. Mỹ nữ đệ nhất của võ lâm kia…… Không phải, là mỹ nữ thứ hai muốn vuốt tóc làm đỏm! Muốn quyến rũ giáo chủ, lập tức không nói hai lời bị quăng đi ra ngoài cửa, nếu là nam nhân tham hoa háo sắc kia của ta có thể làm được một nửa như thế này, chuyện sai lầm lớn bằng trời ta cũng nguyện tha thứ cho hắn.”

    Bạch Hổ lão bà bà nói:“Nữ hài tử khi tuổi còn trẻ luôn tâm cao khí ngạo, trong mắt chứa không dưới nửa điểm hạt cát, có một số việc đợi già đi quay đầu nhìn lại, sẽ hối hận.”

    Cuối cùng Huyền Vũ mỹ nhân lắm mồm mau lưỡi nói:“Phu nhân ngươi muốn thế nào mới tha thứ hắn? Muốn hắn chịu đòn nhận tội cũng được, muốn hắn lên núi đao xuống chảo dầu cũng được, dù sao cũng phải vạch ra rõ đạo lý, giáo chủ của chúng ta bình thường tính tình không tốt lắm, nếu là phát sinh ra ác liệt hơn ba phần, chúng ta làm cấp dưới ngày cũng không có cách nào sống nổi.”

    Chúng nữ nhất trí xưng phải.

    Ta nói:“Nếu lần này bị bắt đến không phải là ta? Nếu mà làm đến mức ta mất mạng? Phải như thế nào để kết thúc đây? Nếu là tất cả sai lầm trong thiên hạ đều có thể xin lỗi để vãn hồi, sao còn cần luật pháp làm cái gì? Cần công lý để làm cái gì?”

    Câu Trần đại tỷ vỗ bộ ngực nói:“Nếu giáo chủ thật sự chỉ vì mưu tính kế hoạch lớn là con nối dõi, sớm tám trăm năm trước đã cường thưởng dân nữ rồi, làm sao còn chờ tới bây giờ? Một mặt là lão gia kia mỗi ngày uy bức ép buộc, mặt khác là bóng dáng của phu nhân người thực làm cho hắn động tâm a! Nếu không làm sao lần đầu tiên liền trúng mục tiêu, thành toàn mối nhân duyên tốt đẹp cho các ngươi?”

    Thao Thiết gia loli cũng nói:“Trước kia đi theo giáo chủ làm việc, từng nghe thấy hắn cùng lão gia cãi nhau, lão gia bảo hắn mau chóng nạp thiếp sinh con, hắn nói những chuyện khác có thể nhân nhượng lão gia, nhưng phu nhân của nhà mình vì hắn mà báo huyết hải thâm cừu là ân, vì hắn mà sống chết có nhau là tình, ân tình nặng như núi, cho nên việc này vạn vạn không thể nghe lệnh. Giáo chủ tốt như vậy, làm sao lại tùy tiện ở trên đường cái cường thưởng dân nữ cơ chứ? Khẳng định là bóng dáng của ngươi rất giống phu nhân, làm cho hắn nháy mắt bằng cảm giác mà làm ra chuyện ngốc .”

    Các phụ nhân hỗn độn nói:“Hắn đêm qua là uống nhiều rượu, mang theo bảy phần men say, nhất thời không nhận ra được, giáo chủ lại trời sinh thần lực bất phàm, cho nên xuống tay hơi nặng một chút, tổn thương đến phu nhân hắn cũng có hối hận. Phu nhân tốt xấu cũng cấp cho một cái cơ hội quay đầu, tái phạm lập tức bảo lão phu nhân nghiêm trị không tha.”

    Già mồm át lẽ phải, ta trời sanh tính đa nghi, mặc cho bọn họ khuyên can mãi, một chữ cũng không tin! Chỉ hỏi:“Ai là lão gia và lão phu nhân? Cha mẹ của Thạch Đầu không phải đã qua đời rồi sao?”

    Mọi người qua một hồi lâu mới hiểu được Thạch Đầu là Mộc Vô Tâm, đang muốn trả lời.

    Ngoài phòng truyền đến tiếng hét phẫn nộ của ông lão già :“Lão gia tử dạy ngươi giết người phóng hỏa đánh người cướp của! Dạy ngươi ám sát, dò la tin tức, nhận thức độc dược, quyết định mưu kế sách lược! Nhưng cho tới bây giờ chưa từng dạy ngươi sợ vợ! Thật sự là vô dụng! Vô dụng a!”

    Chúng nữ nghe vậy, đều che miệng, thiếu chút nữa không ngưng được tràng cười .

    Thạch Đầu bên ngoài thấp giọng nói:“Nghĩa phụ tự mình giảng dạy đích thân truyền thụ, là con vô dụng, cô phụ một phen dạy bảo của nghĩa phụ.”

    Thao Thiết gia loli chống đỡ không được, cười ra tiếng . Những người khác cũng nhịn đến mức đỏ mặt tía tai, đối với ta nháy mắt một hồi, sau đó cáo lui, ngay sau đó tiến ra ngoài cửa nghênh đón một lão nhân vào cửa. Lão nhân kia hôm qua đã gặp ở tửu lâu, tóc trắng xoá, mặt mày hồng hào, dáng người thật là nhỏ gầy, không có chỗ nào đặc biệt, chính là tai phải so với tai trái hơi lớn hơn một chút.

    Ta bối rối khó hiểu, đã thấy Thạch Đầu bị lão nhân hung hãn kia tóm lấy tiến vào, trong lòng thực mất hứng, đang muốn phát tác, lão nhân kia lại đi đến trước mặt ta, không khách khí cúi đầu nhìn một hồi rồi nói:“Ta là nghĩa phụ của tên không nên thân này, ngươi chính là Lâm Lạc Nhi?”

    Ta cảm thấy hắn thực không lễ phép, đang muốn phản bác.

    Thạch Đầu thấp giọng nói:“Ông ấy là Hắc Điên, là sư phụ của Thác Bạt huynh đệ, cũng là nghĩa phụ.”

    Ta không dám hé răng .

    “Lão gia tử năm nay bảy mươi tám rồi, liền dưỡng Thác Bạt Tuyệt Mệnh một cái đồ đệ ngoan, từ nhỏ coi như con ruột, còn trông cậy vào hắn cho vợ chồng ta ôm cái đứa cháu, chăm sóc người già trước lúc lâm chung, nay hắn vì cứu các ngươi mà đã chết, là huynh đệ tình nghĩa, ta cũng không trách các ngươi, nhưng các ngươi có phải hay không nên nên phụ trách cho ta dưỡng lão?” Hắc Điên kéo qua cái ghế ngồi xuống hỏi ta.

    “Vâng……” Ta rút đầu lại, thấp giọng nói nhỏ nhẹ.

    Hắc Điên tức giận nói:“Vô Tâm cùng Tuyệt Mệnh là huynh đệ kết nghĩa, ta xem ở trên phân thượng của đồ nhi đã chết, miễn miễn cưỡng cưỡng nhận thức hắn, các ngươi động tác còn không nhanh lên một chút? Lão gia tử từ năm sáu mươi tám tuổi đã đợi mười năm rồi, chẳng lẽ còn phải chờ tới tám mươi tám mới có cháu đến kế thừa một thân võ nghệ của ta?”

    Tên của hắn như người khác nói, nói chuyện bừa bãi, Thạch Đầu giải thích nói:“Nghĩa phụ ngang ngạnh bướng bỉnh, nghĩa mẫu từ sau khi Thác Bạt huynh đệ chết thì thương tâm đau lòng, hai người như thế nào cũng không xoay chuyển được. Ta cùng với Thác Bạt là huynh đệ, tự nhiên cũng tôn kính ông ấy làm nghĩa phụ, càng thêm tôn trọng, chỉ là không tính tái hôn, liền khuyên ông ấy ở bên ngoài lại nuôi một cái đứa nhỏ làm con nuôi, ông ấy chết sống không thuận theo, cứ nhất định muốn làm khó ta, lấy con của ta đưa cho ông ấy làm đồ đệ để trả nợ. Mỗi ngày ồn ào, mỗi ngày ầm ỹ, náo loạn bảy tám năm, ta không có biện pháp . Lạc Nhi…… Nàng tới giải quyết đi.”

    Ta…… Ta giải quyết như thế nào? Thiên hạ nào có không phân rõ phải trái như vậy chứ?

    “Cái gì làm khó? Thiếu nợ thì trả tiền, thiếu con thì trả lại con, là lẽ đương nhiên!” Hắc Điên phẫn nộ với Thạch Đầu, sau đó hướng về phía ta quan sát một hồi, vỗ tay nói,“Ta mới không hồ đồ, món nợ này đã tính. Hình thể dáng người của Vô Tâm là hàng cao cấp tốt nhất để học võ, dung mạo diện mạo của ngươi cũng là hàng cao cấp tốt nhất, hai người nếu sinh con trai, cũng có thể miễn cưỡng miễn cưỡng so sánh được với Thác Bạt ngoan đồ nhi của ta.”

    Ta chỉ vào Thạch Đầu, do dự hỏi:“Nếu…… Nếu đứa nhỏ diện mạo di truyền từ hắn, xương thịt thân thể di truyền từ ta thì sao?”

    Hắc Điên trợn mắt há hốc mồm, cúi đầu đi cân nhắc.

    Thạch Đầu vội vàng tiến lên, nắm tay ta nói:“Chúng ta có thể lại sinh thêm một đứa nữa.”

    “Cút! Ôi –” Ta lại quăng cho hắn một cái tát, đánh đến trong lòng bàn tay của chính mình phát đau.

    “Tay có đau không? Ta thổi thổi cho nàng.” Thạch Đầu lo lắng chạy đến lại đây, muốn chạm lại không dám đụng vào.

    Hắc Điên nhìn thấy giận tím mặt, một phát tóm lấy Thạch Đầu, nước miếng tung bay giáo huấn:“Ngươi đường đường là giáo chủ của Liệt Hỏa giáo, một hán tử cao to, sợ phụ nữ như thế này thì muốn làm gì? Tôn nghiêm của đàn ông ở đâu? Nữ nhân, cái món đồ này là không thể dung túng, càng dung túng nàng lại càng giẫm lên trên đầu ngươi, nhìn xem cái bà vợ đáng chết kia của nhà ta! Nàng nói lung tung ta liền đánh –”

    “Ông đánh ai?” Hồng Hạt Tử từ ngoài phòng hùng hổ vọt vào,

    Bàn tay đang giơ lên ở giữa không trung của Hắc Điên rất nhanh thu hồi, đánh vào trên mặt mình, cười làm lành nói:“Đánh muỗi đó chứ, phu nhân mau mau dừng tay, đừng để cho tiểu bối nhìn chê cười, tha cho ta –”

    “Ông cái lão bất tử đê tiện! Ba ngày không thu thập liền dám dở tính cũ quậy phá! Cư nhiên dám ở bên ngoài làm bẩn thỉu lão nương!” Hồng Hạt Tử hung hăng nhéo lỗ tai phải của hắn một phen, đưa hắn tha ra ngoài cửa giáo huấn. Các nhóm nha hoàn, hộ pháp của từng bộ phận kia bao vây quanh cửa, từng người một biểu hiện một bộ dáng xem kịch vui, cười trộm không người.

    Đầu óc ta bị quấy rối thành một mảnh hỗn loạn, thấy Thạch Đầu lại trơ trơ ở bên cạnh không chịu rời đi, liền rút vào ổ chăn, mắt coi như không thấy gì hết.

    Hắn bước đi thong thả một hồi lâu, thấy ta chẳng quan tâm, thở dài một tiếng, phiền muộn ngồi ở bàn bên cạnh, lắc lắc bầu rượu trên bàn, thấy bầu rượu còn đầy, thuận tay liền đổ vào trong miệng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 84

    Cường thưởng

    Ước chừng qua ba bốn giây, ta mới hậu tri hậu giác nhớ tới trong rượu bị hạ độc, độc dược là công thức chế biến bí mật độc nhất vô nhị của Bạch Tử, từ sau khi hắn chết, thiên hạ không có biện pháp để giải.

    Lúc này yết hầu của Thạch Đầu đã ừng ực, uống vài ngụm đi xuống, ta sợ tới mức từ trên giường nhảy lên, không để ý chân sau còn dắt chăn, té phốc tới, một phát đánh rớt bầu rượu, sau đó nhìn chằm chằm vào hai mắt hắn một lát, cuống quít phóng đi tới cửa muốn gọi người lấy nước xà phòng đến thúc nôn làm sạch dạ dày.

    Còn chưa chạy được hai bước, đã bị chăn làm vấp ngã, thẳng tắp té trên mặt đất.

    Trong lúc rơi xuống đất, Thạch Đầu chặn ngang ôm lấy ta, nhẹ nhàng nâng dậy, lo lắng oán giận nói:“Đại phu nói nàng không thể xuống giường di chuyển lộn xộn, nàng muốn cái gì ta thay nàng lấy là tốt rồi, miễn cho xé động đến miệng vết thương,”

    Ta ôm bụng đau, hút ngụm khí lạnh, sau đó quay đầu nhìn hắn nửa ngày, thấy ngoại trừ khóe mắt có hai cái vành mắt đen, cằm có một chút râu mới mọc chưa cạo, thần thanh khí sảng, vẻ mặt vui sướng, không giống sẽ bị thất khiếu đổ máu[1], bộ dáng độc phát thì chết, trong lòng âm thầm phỏng đoán là hắn học được tuyệt thế võ công, ngay cả độc dược cũng không có tác dụng? Hay là độc dược của Bạch Tử quá đát?

    [1] Thất khiếu đổ máu: chảy máu ở bảy lỗ: 2 lỗ tai, 2 lỗ mũi, 2 mắt, và miệng

    Thạch Đầu ôm ta thật chặt , không muốn buông tay, hắn ở bên tai thấp giọng hỏi:“Làm sao vậy?”

    “Không có gì,” Ta nghĩ một hồi nói,“Đại khái lại là chứng động kinh đi.”

    Thạch Đầu:“……”

    Ta nói:“Chàng thả ta đi xuống.”

    Hắn tâm không cam lòng không nguyện, không muốn buông ta ra, ta nhặt lên mảnh vỡ trên mặt đất lật đi lật lại, phát hiện hồ hoạ tiết trên mặt bầu rượu không phải hoa mai mà là hoa lê, hiển nhiên không phải cùng một cái, phỏng đoán là hôm qua rượu tàn đồ ăn thừa sớm bị nha hoàn thu đi, liền nhẹ nhàng thở ra. Không quá nhiều lâu, lại nổi lên buồn bực, không biết mình vì sao phải để ý tên vô liêm sỉ này.

    Thạch Đầu hỏi:“Rượu làm sao vậy?”

    “Không có gì! Ta chân trượt!” Đánh chết ta cũng không dám nói kế hoạch mưu sát hắn.

    Thạch Đầu không tin, lại không mở ra miệng của ta được, cũng không muốn chơi trò tra tấn bức cung, liền làm cho nha hoàn tiến vào thu thập mảnh vỡ, sau đó giải cứu vận mệnh bị nhéo chết cho Hắc Điên.

    Ta vội vàng ngoắc tay gọi nha hoàn để hỏi:“ Bầu rượu ở trên bàn ngày hôm qua đâu?”

    Nha hoàn kia thoạt nhìn khá thành thật, quy củ trả lời:“Hồi phu nhân, rượu được đưa về phòng bếp rồi.”

    “Ta không phải phu nhân của hắn,” Ta hỏi lại,“Cái rượu kia đổ đi rồi chứ?”

    Nha hoàn do dự hồi lâu mới trả lời,“Nếu là thứ gì đó mà chủ tử ăn, hạ nhân là không dám động.”

    Lời nói ngầm là, đồ ăn thừa thì bọn họ mới dám động. Trước kia khi ở phòng bếp nhỏ của Nam Cung gia, vây cá tổ yến hoặc rượu ngon món ngon không động đũa mấy, mà chủ tử ăn còn thừa lại, cũng hết thảy đều rơi vào trong bụng của chúng ta. Rượu cung cấp cho giáo chủ của Liệt Hỏa giáo tự nhiên là rượu tốt, uống thừa như thế nào lại lãng phí? Trước mắt chưa nghe thấy tin tức có người trúng độc, đại khái còn không có bị uống hết đi.

    Ta kinh hãi cảm thấy có khả năng sẽ ngộ thương mạng người, cũng không giải quyết được nhiều lắm, liên tục mệnh lệnh nói:“Mau mau đi tìm bầu rượu kia trở về cho ta! Tuyệt đối không cho phép trộm uống! Động tác phải nhanh chóng!”

    Nha hoàn lên tiếng trả lời, chạy tới ngoài cổng chính, chạy vài bước, đụng vào Thạch Đầu vừa khuyên giải không có hiệu quả đang đi trở về, nàng bị trừng mắt một cái, tựa hồ nhớ tới cái gì, trung thực quay đầu hỏi:“Ngài đây là lấy thân phận phu nhân hạ mệnh lệnh hay là lấy thân phận khách nhân hạ mệnh lệnh? Giáo chủ có lệnh, bảo chúng ta nghe theo phu nhân, lại chưa nói phải nghe theo khách nhân .”

    Ta muốn hộc máu .

    Nếu làm cho nàng đi lấy rượu, phải thừa nhận mình là vợ của Thạch Đầu. Nếu không cho nàng đi lấy rượu, sẽ chờ hại chết mạng người vô tội. Liệt Hỏa giáo cho dù có rất nhiều cầm thú, đầu bếp cùng hạ nhân thì có tội gì?

    Nha hoàn lo lắng trông mong nhìn ta, Thạch Đầu cũng lo lắng trông mong nhìn ta, chết sống không động thân.

    Mỗi ngày tu phật, ngày ngày gõ mõ, cũng biết: Cứu một mạng người còn hơn xây bảy toà tháp.

    Ta, là hạng người yếu kém sức lực mỏng manh, mặc dù không cứu được người, cũng không có thể giết người lung tung.

    Bầu rượu kịch độc vô cùng kia phải xử lý.

    Ta cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi cúi đầu thừa nhận:“Là phu, phu nhân phân phó.”

    Thạch Đầu mừng rỡ, thuận tay thưởng cho nha hoàn kia hai đĩnh vàng, bị hưng phấn kích động chạy đến ngồi xuống bên cạnh ta, hỏi:“Nàng khẩn trương bầu rượu kia như vậy, bên trong có độc sao?”

    Ta chối cãi không được, ngoan ngoãn gật đầu thừa nhận:“Ta vốn định đem chàng cái tên cầm thú này độc chết, sau đó đồng quy vu tận.”

    “Nàng chung quy là không nỡ độc chết ta,” Thạch Đầu đối với tội mưu sát không thành vui mừng lên tận đuôi lông mày, đợi nha hoàn đem bầu rượu thu hồi, hắn trước tiên ngửi ngửi hương vị, lại đổ ra vài giọt để phân biệt màu sắc tính chất, nhíu mày nói,“Đây là chim cu gáy ở Độ Ách sơn trang năm đó, nàng lấy đến từ đâu?”

    Ta soạn không ra lời nói dối, đành phải đem sự tình ở hang động năm đó, từ đầu tới đuôi, lạnh nhạt nói hết tất cả, cuối cùng nói:“Ta thấy thi thể kia hình dáng tương đương với chàng, trong tay lại cầm hà bao mà ta làm, tưởng chàng đã chết, liền ở lại phụ cận Yên Tử am.”

    Thạch Đầu càng nghe càng đau lòng:“Bạch Tử đem thi thể của nàng lấy đến cho ta nhận dạng, ta từ xương ngón út bị bẻ gẫy chưa lành, thẳng một mạch nhìn đến trên da thịt còn lại ở cần cổ sau khi bị thiêu cháy lộ ra một điểm nốt ruồi màu đen, mặc dù xác nhận nàng đã chết, nhưng nhớ kỹ nàng ngày thường tính tình cẩn thận, không tin trận này hoả hoạn là ngoài ý muốn. Đợi sau khi thân thể có thể đi lại, nhiều mặt điều tra hỏi thăm, nghe thấy Nam Cung Minh cùng Bạch Tử cãi nhau, Bạch Tử thừa nhận là vì Nam Cung Minh mới thu thập nàng, Nam Cung Minh giận tím mặt, mắng hắn một chút, phẩy tay áo bỏ đi. Trong lòng ta rất oán hận, cũng không dám biểu lộ, đợi sau khi lành thương cáo từ rời đi, lúc trù bị báo thù gặp được Hắc Điên đến thay đồ nhi báo thù, cùng ông ấy ăn nhịp với nhau, ông ấy trợ giúp ta giết tên súc sinh Bạch Tử kia, diệt Độ Ách sơn trang địa phương dối trá quỷ quái này, ta giúp ông ấy đi giết Long Chiêu Đường. Lúc phóng hỏa rời đi, ta phát hiện hà bao không thấy, phỏng đoán là lúc giết người bị rơi xuống,quay lại tìm mấy lần, cũng không kết quả.”

    Ta thở dài:“Chàng tội gì hóa thành ác quỷ, gia nhập Liệt Hỏa giáo, diệt cả nhà người ta chứ?”

    Thạch Đầu oán hận nói:“Tham vọng của ta và nàng là an ổn, không mưu cầu phú quý, lại bị người hãm hại khắp nơi. Nàng lại thiện lương bình thản, thấp giọng hạ mình cẩn thận ở mọi nơi, mai danh ẩn tích, chỉ cầu trải qua một cuộc sống bình an, lại vẫn phải chịu thủ đoạn ác độc. Có thể thấy được thiên hạ này, thiện lương là vô dụng!”

    Ta nói:“Nhưng chàng cũng biết, ta một chút cũng không thích chàng biến thành cái dạng này.”

    Thạch Đầu lắc đầu nói:“Khi đó ta cho rằng nàng đã chết, tim ta cũng chết, chỉ nói người trong thiên hạ phụ nàng! Ta liền phụ tất cả thiên hạ cũng muốn thay nàng tìm cái công đạo! Long Chiêu Đường kia gia đại thế đại, lại có triều đình cùng võ lâm trợ lực, không thể công khai là địch, Hắc Điên vài lần hạ thủ, tất cả đều động không thể đến hắn. Ông ấy quen biết trưởng lão của Liệt Hỏa giáo, liền làm cho ta cải danh đổi họ, dẫn tiến nhập vào Liệt Hỏa giáo, cũng chỉ đạo học tập võ nghệ trong võ công bí tịch, cùng với các loại kỹ xảo hành tẩu giang hồ. Cố gắng liều chết liều sống, võ công của ta đại thành, không ai là đối thủ của ta, cũng không có người nào tàn nhẫn hơn so với ta, đợi sau khi lão giáo chủ chết, liền thuận lý thành chương thành giáo chủ mới của Liệt Hỏa giáo. Sau đó tự tay giết tên cầm thú Long Chiêu Đường kia, theo sau đó, diệt mấy cái võ lâm thế gia dối trá kia, còn có Nam Cung Minh kia biết rõ mạng nàng bị huỷ diệt trên tay của Bạch Tử, nhưng lại đối với hắn không làm cái gì hết! Chỉ tiếc tiểu tử kia chạy trốn mau, chuồn ra hải ngoại, ta nhất thời nhưng lại chưa lấy được mạng của hắn! Chỉ hạ lệnh cho các giáo đồ của Liệt Hỏa giáo ở bến tàu, nhìn thấy hắn thì giết không cần hỏi!”

    Ta nghe xong nửa ngày không nói gì, khuyên nhủ:“Nam Cung đối với chàng và ta có ân, hắn chỉ là mềm lòng với bạn tốt, nay ta cũng không chết, chàng thu hồi đạo mệnh lệnh này đi.”

    Thạch Đầu vội vàng đáp ứng, phân phó người đi làm việc. Sau đó cúi đầu, nắm cả bả vai của ta, thật cẩn thận hỏi:“Ta biết nàng không thích giết người, không thích làm ác, chỉ là khi Liệt Hỏa giáo chinh phạt giang hồ, ta vừa tiếp nhận chức vụ giáo chủ, tất phải dùng tâm ngoan thủ lạt đến lập uy, nay giang hồ đã ổn định, võ lâm lấy Liệt Hỏa giáo [làm chủ, sai đâu đánh đó], ta thề về sau canh giữ ở bên cạnh nàng, không loạn giết người, có được không?”

    Hắn nắm lấy tay của ta, trên tay là vết thương chồng chất, có cái ta đã thấy, cũng có cái ta chưa thấy qua . Mái tóc đen non mảnh dẻ bị gió nhẹ nhàng vén lên, lộ ra một vết sẹo do đao chém thật dài bị che khuất trên trán. hắn híp nửa con mắt, thị lực của mắt không được tốt lắm, cố hết sức nhìn ta, giống như rời xa một chút liền không thấy rõ. Sau đó thật cẩn thận nói lời thề, hơi ấm nhàn nhạt thở ra từ khoang miệng dư lại ở bên trong mái tóc của ta lưu luyến, triền miên.

    Hắn bây giờ, toàn thân cao thấp, còn có bao nhiêu địa phương hoàn hảo?

    Hắn nói:“Lạc Nhi, nàng đã thề, sẽ ở cùng ta cả đời.”

    Tâm của ta rốt cục mềm xuống ba phần.

    Nhưng mà ta cũng đã từng thề, tuyệt đối không ở cùng một chỗ với cầm thú trong nguyên tác. Hắn cầm thú cũng liền thôi đi, đối với ta làm chuyện xấu khác cũng được, nhưng cố tình làm là việc mà ta cuộc đời này hận nhất cấm kỵ nhất, nếu mà đơn giản tha thứ cho hắn, lại cảm thấy trong lòng không được tự nhiên. Cho nên ta cúi đầu lăn qua lộn lại suy tư, sắc mặt âm tình bất định, mặc cho hắn đẩy vài lần, cũng không trả lời.

    Thạch Đầu ủ rũ, lẳng lặng chờ, Hồng Hạt Tử thu thập xong trượng phu, khí thế hùng hổ vọt vào cửa, vén mai tóc bạc ra sau tai, hướng về phía Thạch Đầu mắng:“Ngươi với lão nhân chết tiệt kia của nhà ta làm chuyện mà heo chó không bằng đến bực này! Còn muốn cô nương nhà người ta tha thứ ngươi?! Nằm mơ cái giấc mộng xuân thu to lớn của mẹ ngươi đi! Lạc Nhi theo ta đi! Chúng ta nữ tử tốt đẹp, không cùng cầm thú làm bạn! Đừng chờ cái gì ba bữa nửa tháng, bọn đàn hỗn đản này muốn kéo ngươi đi để thi triển thủ đoạn đó! Không có tinh thần thì ta liền mang ngươi đi biệt viện của Hắc gia để tĩnh dưỡng, về sau chúng ta đừng gặp hai tên không bằng cầm thú này nữa!”

    “Đợi đã! Ta…… Ta……” Tiếng kêu thảm thiết của ta còn chưa rơi xuống, đã bị lão phụ nhân sức lực vĩ đại này một phen ôm lấy cả người lẫn chăn, nổi giận đùng đùng đi tới phía ngoài cửa, nha hoàn hộ vệ đều không dám ngăn cản.

    “Chuẩn bị kiệu cho các nàng, nhất thiết không nên để bị thương.” Hắc Điên ngăn lại Thạch Đầu đang hổn hển bực tức, phân phó nhóm hộ vệ cho Hồng Hạt Tử và ta, sau đó khuyên Thạch Đầu:“Để kệ bọn họ đi đi, ngươi trước hết lại đây nghe ta nói……”

    “Ta…… Ta chưa nói muốn đi bây giờ a! Thương còn chưa có lành đâu.” Ta giãy dụa vô dụng, nước mắt giàn giụa cầu xin tha thứ bà nội Hồng Hạt Tử.

    Hồng Hạt Tử rất hào hiệp:“Sớm hay muộn đều phải đi, đi muộn không bằng đi sớm! Đỡ phải thiếu nợ nhân tình của lũ cầm thú kia! Cùng bà nội trở về, trong ngăn tủ của ta thu nhặt rất nhiều trang sức xinh đẹp, cho ngươi đeo mặc trang trí, lập tức lại là tiểu cô nương xinh đẹp mĩ miều. Chờ tương lai nam nhân cầu thân cầu phá cả đầu, gả cho ai cũng gả cho nam nhân bại hoại kia!”

    Mẹ nhà nó a, Hồng Hạt Tử này khẳng định là xuất thân từ đại vương phố núi! Cường thưởng dân nữ, dân nam thật là lão luyện, Hắc Điên năm đó có không phải hay không là bị nàng cướp về?!

    Ta khóc không ra nước mắt bị bắt ngồi vào bên trong kiệu, lắc lư lắc lư ly khai hành cung của Liệt Hỏa giáo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV


    Chương 85

    Đoàn viên [ đại kết cục ]


    Đến nhà của Hắc Điên, Hồng Hạt Tử an trí ta đi tầng hai của tú lâu, phòng ở của bà, triệu đến hơn mười hộ vệ của Hắc gia, dùng cung tiễn đại đao vây quanh tú lâu ba tầng trong ba tầng ngoài chật như nêm cối, ra lệnh cưỡng chế:“Nếu Mộc Vô Tâm dám lên cửa, liền lấy đao mà chém! Chém chết khỏi phải bàn luận!”

    Thấy trận thế này, ta thực khẩn trương, Hồng Hạt Tử lại tháo xuống từ trên tường cây sáo gậy miệng to bằng cái chén nhỏ, như sói như hổ múa động hai cái, nói với ta:“Ta lập tức đi thay con dạy dỗ tên phụ lòng kia cho hả giận!”

    “Đợi đã! Như vậy vạn vạn không thích hợp!” Ta nóng nảy.

    “Ừh, như vậy quả thật không được,” Hồng Hạt Tử liệng sáo gậy xuống, đi tới hòm tre ở trong góc lật giở nửa ngày, từ bên trong lấy ra cây gậy răng sói to bằng cái đùi, mang theo vẻ mặt anh thư khí thế nói,“Tiểu tử kia da dày hơn so với lão bất tử nhà ta, dùng món đồ chơi này mới giáo huấn được.”

    Ta nhìn từng cái gai nhọn trên gậy răng sói, như sấm oanh đỉnh, hồn đều nhanh chóng bị dọa bay mất, gấp gáp ôm Hồng Hạt Tử cầu xin nói:“Đừng giáo huấn, con và hắn đều nghĩ là đối phương đã âm dương cách biệt, lại không lường được là chưa chết, cũng chưa có gả cho người khác, nay gặp lại có chút khó coi, nhưng thế nhân nghị luận về việc nam nữ thủ tiết khác nhau, nữ tử thủ tiết càng thêm khen ngợi, nam tử thủ tiết càng thêm nhạo báng, hắn chống lại áp lực tuyệt hậu vì vong thê thề cả đời không cưới, còn có thể thủ tiết hơn mười năm, cũng là khó mà có được, không có thể coi tất cả sai lầm là của hắn.”

    Hồng Hạt Tử khua gậy răng sói gầm lên:“Bậy bạ! Nữ tử thủ tiết được, nam tử đương nhiên cũng có thể thủ được!”

    Ta lẩm bẩm nói:“Nhưng…… Hắn là bị nam nhân của bà ép buộc đi sinh con, hơn nữa là vì tình nghĩa huynh đệ với Bạt Thác, bà cũng biết .”

    Hồng Hạt Tử cứng lại, không thể phản bác, liền ngang ngược không phân rõ phải trái nói:“Quản hắn là bị ai bức ép, con nếu thật sự chết mà hắn tìm nữ nhân thì ta cao hứng, con không chết mà hắn tìm nữ nhân ta liền đánh chết hắn!”

    Ta nóng nảy:“Hắn không biết là con chưa chết!”

    “Được rồi, ngươi đừng vội,” Hồng Hạt Tử rốt cục thỏa hiệp, quăng gậy răng sói xuống, vỗ đầu của ta ôn hòa nói,“Do hắn không tính là phụ lòng, ta trước hết không thu thập hắn, nhưng hắn làm hành vi cầm thú với con vẫn là không thể tha thứ, loại súc sinh thô bạo vô lễ xuống tay tàn nhẫn này là vạn vạn không nên cần, con trước an tâm dưỡng thương, tối nay ta lại suy nghĩ biện pháp.” Nói xong bà chạy nhanh như một trận gió.

    Ta ngồi xổm trên mặt đất, trọc trọc lên mấy cái gai trên gậy răng sói, rốt cục thở dài một hơi. Chung quanh tú lâu của Hồng Hạt Tử an tĩnh, rất thích hợp để cho ta nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, sức lực khang phục thể chất của Lâm Lạc Nhi rất mạnh, miệng vết thương lành nhanh như bay, ngày thứ hai liền không đau như vậy nữa, có thể xuống giường đi bộ, ngày thứ ba có thể liên tục vừa chạy lẫn nhảy, lúc này bên ngoài lâu từng phiến lớn hoa sen nở rộ, từng tiếng ve kêu lọt vào tai, nhóm hộ vệ của Hắc gia tận trung với công tác bảo vệ, ngay cả ruồi bọ cũng không vào được, Hồng Hạt Tử cũng không biết là đang bận rộn trái phải cái gì, cực ít đến quấy rầy ta. Vì thế, ta ở trong mọi loại nhàm chán, lại cảm thấy từng trận cô đơn.

    Con người thật sự rất kì quái, như là lúc chưa có được thứ gì đó sẽ không nghĩ đến hắn, sau khi có được rồi lại mất đi, liền hối hận không kềm chế được. Nay mất đi rồi lại tìm lại được, lại ngại thứ đó không tốt bằng như trước kia, tới khi lại đánh mất, trong lòng liền liên tục tưởng niệm không ngừng nhớ mong, lại hối hận.

    Ta lặng lẽ đẩy cửa ra, gặp hộ vệ thay ca, ló đầu ra tứ phía rình mò quan sát một lát, lén la lén lút thò chân đi ra ngoài.

    Hồng Hạt Tử đang bưng một đống sách vẽ hấp tấp xông tới đây hỏi:“Lạc Nhi ngoan, con muốn đi đâu?”

    Ta vội vàng treo nụ cười ngây ngô đầy mặt, lùi chân về:“Không đi đâu cả, hít thở không khí thôi.”

    “Vô Tâm chưa chết, con lại chưa qua cửa, không đáng vì hắn mà thủ tiết, sống cuộc sống của quả phụ, ta có thứ tốt cho con xem.” Hồng Hạt Tử không khỏi phân trần lôi kéo tay của ta, đem ta tha trở về trong phòng, cầm sách vẽ trong tay mở ra một chỗ, mặt trên vẽ toàn là thanh niên tuấn kiệt trong giới võ lâm ngày nay, nàng trước tiên chỉ vào trang thứ nhất, công tử với ngọc diện tuấn dung, giới thiệu,“Đây là ngọc diện tiểu phi long Lâm Tuấn, năm nay hai mươi, chuyên dùng song đao, bởi vì túc trực bên linh cữu của cha trong ba năm, nay chưa cưới vợ, hắn bộ dạng anh tuấn, nhân phẩm cao thượng, tính cách ôn hòa, trọng tình trọng nghĩa, võ nghệ xuất chúng, cùng con là Kim Đồng Ngọc Nữ, trời sinh một đôi, con xem coi thế nào?”

    Ta vẻ mặt đau khổ nói:“Không ổn, rất không ổn, hắn so với con còn nhỏ hơn năm tuổi đấy.”

    “Này có cái gì vấn đề?! Kể từ sau khi Tuyệt Mệnh con trai số khổ của nhà ta mất, con là mỹ nhân thứ nhất mà bà nội thấy được, bộ dạng như hoa như ngọc, dung mạo như thiên tiên, tính cách ôn hoà hiền hậu, võ lâm thứ nhất mỹ nhân đều phải đứng sang bên! Thiên hạ nào có nam tử không xứng với con!” màn nói chuyện tâng bốc không đâu kia của Hồng Hạt Tử, khen đến mức ta mặt đỏ tai hồng, sau đó bà lật qua trang tranh vẽ thứ hai cho ta xem, “Đây là con thứ ba của Nam Bình vương, thứ xuất, năm nay hai mươi bảy, mất vợ không tái giá, trong nhà không thiếp không con, hắn nhân phẩm cao thượng, có tri thức hiểu biết lễ nghĩa, văn võ song toàn, vô luận là ở triều đình hay là trong võ lâm đều rất có thanh thế, cũng coi như khó có được một cặp vợ chồng xứng đôi, con xem coi thế nào?”

    Ta lắc đầu cự tuyệt:“Hắn vì vong thê nhiều năm không cưới, định là tình thâm ý trọng, người đến sau thì không tranh được, con không cần.”

    Hồng Hạt Tử lại lật lật giở giở, lấy ra trang tranh vẽ thứ ba nói:“Đây là nhị công tử của Bái Nguyệt giáo, con nhìn khuôn mặt kia, nhìn vòng eo thân mình, thật sự là vẻ đẹp bậc nhất, nếu bà nội không gả Hắc Điên oan gia kia, lại trẻ thành ba mươi tuổi, nhất định phải chém giết mang về. Hắn năm nay hai mươi lăm, chưa cưới vợ, cùng con vừa lúc tương đương.”

    Ta:“Nhìn hắn ăn mặc trang điểm đến mức thành một bộ dạng phong lưu kia, lại còn cặp mắt đào hoa, tuổi lớn như vậy còn không cưới vợ, không phải có bệnh không tiện nói ra chính là tiểu thụ!”

    Hồng Hạt Tử :“Đây là Bình uy tướng quân mới được sắc phong, Hoàng Trọng Sơn, mặt nhìn trông thô ráp mạnh mẽ đẹp trai! Dáng người khoẻ mạnh cơ bắp, trong gia đình có nhà có đất có ruộng, năm nay hai mươi sáu tuổi, là vì tuổi trẻ bị kiện oan vào tù dẫn đến chưa có cưới vợ.”

    Ta:“Hắn…… Diện mạo này của hắn vừa thấy chính là sẽ đánh vợ .”

    Hồng Hạt Tử :“Vô Phương công tử?”

    Ta:“Hắn tiêu tiền như nước chảy, rất có khả năng sẽ phá sản.”

    Hồng Hạt Tử :“Hứa Ý?”

    Ta:“Chiều cao quá thấp.”

    Hồng Hạt Tử :“Trương Tam?”

    Ta:“Tên quá tục.”

    Hồng Hạt Tử :“Lí Tư Quân?”

    Ta:“Quá béo.”

    Tất cả sách vẽ đều đã bị chuyển qua hai lần, hết thảy bị ta cản trở về, Hồng Hạt Tử thở dài nói:“Trên đời này nào có nam nhân tốt đến thập toàn thập mỹ? Lão bất tử nhà ta tính tình không tệ, mặt lại nhìn trông xấu muốn chết, con không bằng chấp nhận một chút, lại chọn lựa kỹ lưỡng đi.”

    Ta cúi thấp đầu không nói lời nào.

    Hồng Hạt Tử hỏi:“Con có phải hay không vẫn còn đang nhớ tới hắn chứ hả?”

    Ta ấp úng nói:“Hình như là có một chút chút……”

    Hồng Hạt Tử buông tay:“Không được, con đã từng nói đời này tuyệt không gả cho hắn, tiêu diệt sạch sẽ mặt trong mặt ngoài của hắn, chỉ có thể một mảnh chân tình hết sức giao phó cho rượu ngon, nói không chừng đang ôm bầu rượu oán hận con, hai người còn muốn cùng một chỗ nhưng là khó càng thêm khó.”

    Ta thấp giọng nói:“Con mắng không đến mức tàn nhẫn như vậy chứ?!”

    Hồng Hạt Tử thực trượng nghĩa nói:“Ta nghĩ con là cô nương tuổi trẻ da mặt mỏng, nói lời nói không nên nói, khó nghe, sau đó lại ở trước mặt tất cả giáo đồ chiếu theo ý tứ của con, phụ hoạ con mắng một lần, mắng đến mức hắn không nâng nổi đầu lên được. Chuyện tới mức độ này, chúng ta cũng đừng ăn cọng cỏ quay đầu lại, lại tuyển chọn kỹ lưỡng đi.”

    “Bà…… Bà làm sao mà biết con có ý tứ gì chứ?” Ta tức giận đến nói không ra lời.

    Hồng Hạt Tử đúng lý hợp tình:“Con nói đời này cũng không cùng hắn cùng một chỗ, cho nên hắn thành toàn cho con.”

    Ta không thể cãi lại, ủ rũ bò lại bên giường, dùng chăn bao trùm đầu, trong lúc nhất thời đã quên tất cả chuyện xấu mà hắn làm, chỉ nhớ kỹ Thạch Đầu tốt đẹp của trước kia, không kịp hối hận, lại đối với Hồng Hạt Tử xen vào việc của người khác buồn bực không thôi. Hai người chỉ vì đoạn nhạc đệm sai lầm này mà phải từ nay về sau mỗi người đi một ngả, từ nay về sau trời nam đất bắc cũng thế, cố tình lại đoạn tuyệt được đối phương, trong lòng chua xót, cũng không dám hé răng, chỉ là hốc mắt đỏ lên.

    Hồng Hạt Tử ở ngoài chăn đẩy đẩy ta, cười rồi đi.

    Lúc hoàng hôn, lòng ta đã muốn chua xót đến mức bày ra kế hoạch về sau một người quay về Yên Tử am trải qua ngày tháng cô đơn như thế nào, nuôi hai con chó thì tốt? Hay là nuôi ba con mèo thì tốt tam? Nữ nhi quá thường xuyên, có thể hay không sẽ bị người chán ghét?

    Bỗng nhiên, cửa sổ truyền đến tiếng đập gõ rất nhỏ đánh, gõ ba cái, ngừng một lát, lại gõ ba cái. Ta trì độn hồi lâu, nhớ tới bên ngoài bao vây nghiêm mật, đây là lầu hai, cảm thấy cực kì kinh hãi, do do dự dự mở ra một khe nhỏ ở cửa sổ.

    Ở cửa sổ là khuôn mặt cười hì hì, răng khểnh mắt nhỏ, khóe miệng còn có hai cái núm đồng tiền. Hắn như lúc còn nhỏ, cầm trong tay một cái gói bao ném đến cho ta bắt, sau đó nắm lấy lan can cửa sổ, xoay người nhảy vào, không giả thích phân trần, ôm ta lập tức hăng hái ra sức hôn vài cái lên trên mặt hung hăng, sau đó rất thành thục đem ta cao cao ôm lấy, hỏi:“Vợ, hôm nay là lễ hội cầu khéo tay Khất xảo[1] , buổi tối chúng ta cùng đi xem hoa đăng đi?”

    [1] Khất xảo: ngày 7 tháng 7 làm cỗ bàn cầu cúng hai ngôi sao Khiên Ngưu 牽牛 và Chức Nữ 織女 để xin ban tài khéo cho đàn bà con gái



    Buông xuống thành kiến cùng oán hận, ta vươn tay mơn trớn khuôn mặt ngày nhớ đêm mong này, da thịt truyền đến độ ấm quen thuộc, xúc cảm quen thuộc, mỗi một thứ đều là gặp qua vô số lần ở trong mộng, lại không thể nghĩ như chân thật. Ta ra sức cực lực ôm lấy hõm cổ hắn, nhất thời lại “Oa” lên khóc .

    “Nàng còn chán ghét ta sao?” Hắn thật cẩn thận hỏi.

    “Phải, ta có chút chán ghét chàng,” Yết hầu của ta bị tắc nghẽn, cố sức nói ra lời nói trong lòng,“Nhưng ta càng nhớ chàng, ta mỗi ngày đều muốn chàng trở về, nghèo túng cũng được, không võ công cũng tốt, tàn phế cũng tốt, hủy dung cũng tốt, cho dù là biến thành bộ dáng gì nữa đều không sao cả, ta chỉ muốn thấy chàng thật tốt lành trở về.”

    Hốc mắt hắn cũng có chút hồng, chỉ chỉ vào ngực của ta nói:“Lạc Nhi, ta không hiểu nói lời nói gì đó dễ nghe. Ta chỉ biết thật lâu trước kia, trái tim của ta đã thuộc về nàng, rơi xuống trên người nàng, nàng chết, ta liền không có tim, trong đầu chỉ có cừu hận, biến thành quỷ báo thù. Nàng trở lại, ta cũng sẽ trở lại. Mười năm, hơn ba ngàn sáu trăm ngày ngày đêm đêm, đều là oán hận cùng thống khổ đâm dùi vào tim, ta không muốn lại phải trải qua ngày tháng gian nan như vậy nữa. Cho nên, nàng ở lại đi, không nên lại đem trái tim của ta mang đi được không?”

    Ta ra sức đánh vào đầu hắn một cái:“Ta không đi, ta muốn nhìn chàng chằm chằm, miễn cho chàng tên cầm thù này lại đi làm xằng làm bậy ép bức cưỡng đoạt dân nữ.”

    Núm đồng tiền của hắn càng cười càng sâu, kéo vạt áo của bản thân lên cho ta lung tung lau chùi mấy vũng nước mắt nước mũi, liên tục gật đầu nói:“Ta nghe vợ, vợ nói không cưỡng đoạt lôi kéo dân nữ thì sẽ không lôi kéo, chỉ lôi kéo vợ nhìn hoa đăng, sắc trời đã tối, hỏi khi nào thì khởi giá?”

    Ta bị giọng điệu như hát hí khúc của hắn chọc cười, giả vờ đóng kịch khom khom lưng, nghiêng mặt cười xấu xa, cũng giống như hát hí khúc, hỏi lại:“Phu quân a, thiếp thân nô độn, không biết cần phải hiền lương thục đức? Tam tòng tứ đức? Lấy chồng làm chủ?”

    “Không cần không cần,” Thạch Đầu liên tục xua tay, rộng lượng nói,“Đường đường nam tử hán đại trượng phu, phải không câu nệ tiểu tiết, sao có thể tính toán chi li chút việc nhỏ này chứ?”

    Ta hỏi lại:“Người ta nói chàng có bổn phận sợ vợ?”

    Thạch Đầu tức giận nói:“Đều là người một nhà, ta đau vợ có thể nói thành là sợ sao?! Ai dám nói ba hoa chích choè, nói lung tung huyên thuyên, lão tử liền xé, tha đi xuống đánh một trăm đại bản……”

    Ta thấy vẻ mặt hắn vừa vội vừa giận, cười thẳng đến mức không nhấc nổi thắt lưng, vội vàng chạy đi trang điểm.

    Hắn ở phía sau la hét:“Không cho phép hồng hạnh xuất tường, điều này, nàng vẫn phải tuân theo!”

    Ta một bên đáp ứng một bên mở ra gói bọc mà hắn mang đến, bên trong toàn là quần áo nữ xanh đỏ loè loẹt thô tục, may mắn kỹ thuật thêu khéo léo, ở trên là hoa văn đóa mẫu đơn lớn, con dơi, Phúc Thọ, mặc dù số lượng nhiều, kiểu dáng lại rất khác biệt, hộp gấm bên cạnh chứa bảy tám cái trang sức trâm bằng vàng, tạo hình tinh mỹ, từng kiện lại vừa to vừa nặng, nhất là chín đỉnh mũ phượng vàng kim nạm nhúm tơ quý kia, mỗi con phượng hoàng trong miệng ngậm một viên đông châu to bằng ngón cái, mắt phượng hoàng nạm đá quý màu đỏ, cái đế là viên ngọc quý xanh lục to và kim cương mang từ hải ngoại đến, trên đỉnh đầu tựa như cây thông Noel, ước chừng nặng một cân, một thân kết hợp những thứ này mà đứng lên, rất giống bà địa chủ ở nhà quê mới nổi, thô bỉ đến mức không dám gặp người.

    “Phải mặc váy đỏ.” Thạch Đầu e sợ rằng người ta không biết hắn mang theo người vợ chính thức ra khỏi cửa, đầy cõi lòng nhiệt tình từ từ dặn dò.

    Ta đủ số hắc tuyến nhìn một bàn quần áo khủng bố mà sang quý, lại vì phẩm vị của người nào đó mười năm không hề tiến bộ, bóp cổ tay thở dài, cũng vì mặt hàng không bán được của ông chủ cửa hàng châu báu, may mắn đều một hơi giải quyết. Cuối cùng chọn chọn lựa tuyển ra một chiếc váy trên mặt có thạch lựu hồng, áo trong màu tím thêu mẫu đơn tay áo dáng đàn tỳ bà mỏng bằng lụa, bên ngoài che phủ kiện áo khoác bằng lụa mỏng rộng thoáng màu xanh ngọc thêu hoa lan, miễn cưỡng miễn cưỡng không đến mức hù chết người. Chải xoã mái tóc dài xuống, suy tư hồi lâu, uốn một búi tóc đơn giản, thái dương cài hai nhánh trang sức kim hoa điền.

    Thạch Đầu vẫn không hài lòng, than thở nói:“Sao tự nhiên lại mộc mạc vậy? Trên đầu cài thêm chút nữa đi.”

    Ta chết sống không thuận theo, đối với mỹ nhân trong gương tự sướng một hồi, thở dài quay đầu lật ra gói đồ mà Hồng Hạt Tử cầm giúp đến đây, đem chai chai lọ lọ đựng dịch dung toàn bộ lấy ra, thói quen theo bản năng bắt đầu hoá trang.

    Thạch Đầu nóng nảy vội vàng đánh xuống cái tay dính thuốc bột của ta, kéo lôi lập tức đi ra phía ngoài cửa. Dưới lầu hộ vệ không biết vì sao mà biến mất không thấy tăm hơi, cửa lớn như bôi dầu, đẩy một cái liền mở, ta bị kéo đi một đường ra khỏi tú lâu, đi đến phố xá. Hoa đăng sặc sỡ đủ màu sáng rọi cả con phố như ban ngày, rồng cuốn hổ chồm ba thước cao, có cá đùa hoa sen tinh xảo khéo léo, còn có rất nhiều gánh bán rong bán đồ ăn vặt ở qua lại thoi đưa,“Mứt quả!” “Khoai nướng hương vị ngọt ngào!”“Bánh rán giá rẻ!” Tiếng chào hàng to rõ, mùi thơm từng trận bay vào trong mũi, hấp dẫn khẩu vị của mọi người.

    Chỉ là bởi vì dung mạo khiến cho nhiều năm đuổi bắt trốn tránh cùng mười năm ẩn cư, ta nhát như chuột, ngoại trừ ở phòng của mình, chưa bao giờ dỡ xuống dịch dung, đối mặt với người khác thì sợ hãi đến cực điểm, nay chỉ có thể che mặt, rụt rè run như cầy sấy trốn ở đằng sau hắn, e sợ bị người thấy rồi rước hoạ vào thân.

    “Ngẩng đầu, không phải sợ,” Thạch Đầu đưa cho ta một cái hoa đăng cá chép, nụ cười tươi của hắn ở trong ngọn đèn phá lệ sáng lạn,“Từ nay về sau, nàng có thể ngẩng đầu ưỡn ngực đi ở trên đường, muốn đi làm sao đều được, sẽ không bao giờ có người làm khó nàng, thương tổn nàng nữa.”

    Trước kia một mình ra khỏi cửa, cho dù hoá trang thành lão thái bà, đều có thể bị lưu manh vô lại đùa giỡn.

    Bây giờ đi từ đầu đường đến cuối phố, nam nữ trẻ tuổi hoặc gã say rượu túm năm tụm ba, hoặc đôi cặp làm bạn, cầm hoa đăng nhỏ, cười đùa đi qua bên người. Luôn sẽ kinh ngạc hoặc kinh diễm nhìn về phía chúng ta hai lần, sau đó cười cười rời đi, không dám quấy rầy.

    Tảng đá lớn đặt ở trong lòng nhiều năm bỗng nhiên dập nát, ta đột nhiên nhớ tới cầm thú và không phải cầm thú đều đã chết rồi, nam nhân ở bên cạnh ta không hề là đứa nhỏ mười lăm tuổi nữa, hắn đã đủ để làm chỗ nương tựa che chở ngăn tránh mưa gió của ta, ta cẩn thận thò cái đầu đang lui rúc ra, ưỡn thẳng cột sống, không đi điệu bộ kỳ quái nữa, chim non run rẩy nay nhẹ như lông vũ, giống như có thể bay lên mây trời.

    Về sau có thể giống như những nữ nhân bình thường, thích trang điểm ăn mặc như thế nào liền trang điểm ăn mặc như thế đó, ta có thể đi mua trâm gài tóc cùng đồ trang sức mà ta thích, có thể vứt bỏ những cái áo choàng của quả phụ nặng nề xấu xí này, không cần cắt tóc lung tung, không cần cắt đi lông mi, trong thế giới, ta không hề là một người cô độc sợ hãi nữa, có hắn ở bên người, cái gì cũng không cần sợ hãi!

    Thạch Đầu nắm chặt tay của ta, liền như lúc tám tuổi năm ấy. Ta hưng phấn quá độ, không để ý tuổi của mình, còn sôi nổi nhảy nhót muốn đi ăn đậu phụ rán, ăn canh thịt dê, chơi ném vòng tròn và đoán đố đèn, hắn không hề không kiên nhẫn mà gõ đầu ta nữa, mà là ôn nhu đi theo, trong tay mang bảy tám cái hoa đăng đánh thắng được. Cam tâm tình nguyện cùng ta đi từ hàng bán tơ lụa, hàng bán trang sức, hàng bán son phấn, đi dạo từng gian từng gian, không ngừng cười. Chỉ là ở trước cửa hàng thợ rèn, dừng lại một chút.

    Ta ăn nước ô mai chua giải nhiệt, hắn hỗ trợ cầm mứt quả và kẹo mạch nha, xa xa thấy Hắc Điên cùng Hồng Hạt Tử đang ở trước chỗ đoán đố đèn hoa đăng tranh cãi ầm ĩ, bọn họ cũng nhìn thấy chúng ta, Hắc Điên làm cái mặt quỷ, Hồng Hạt Tử hướng về phía ta vẫy vẫy tay, cười đến thực ái muội.

    Ta ngượng ngùng, níu lấy y phục của chính mình hỏi:“Các người là một giuộc?”

    Thạch Đầu vội vàng nói:“Đều là chủ ý của nghĩa mẫu, bà ấy nói nàng không phải thật sự bực mình với ta, ta càng ở bên cạnh quấy rầy lại càng không vui, không bằng đổi cái địa phương thanh tịnh liền nghĩ thông.”

    Ta cảm giác đã bị tính kế, có chút buồn bực, tùy tay đánh hắn vài cái.

    Người này da dày thịt thô, không ngừng vui cười.

    Hoa đăng lấp lánh rạng rỡ, bóng người song song. Đợi cho ca nhạc trên sân khấu kết thúc, người người tan rã, chính là trở về nhà. Ta cùng hắn không dùng xe ngựa, một đường đi một đường nói chuyện phiếm.

    “Thạch Đầu, giấc mộng của ta là làm bà địa chủ ở nông thôn, trải qua cuộc sống làm ruộng. Nay chàng làm giáo chủ của Liệt Hỏa giáo tính làm sao đây chứ?”

    “Không thành vấn đề, ta một bên làm giáo chủ một bên làm ruộng, vui sướng hài hoà.”

    “Thạch Đầu, chàng giáo vụ bận rộn thì không thể phân thân, ta đi ở nông thôn tìm khối ruộng?”

    “Không cần, đem mấy cái mẫu đơn, Mân Côi chó má gì đó trong hậu hoa viên đều nhổ đi, ta sớm xem mấy món đồ chơi không có thể ăn không thể uống này không vừa mắt, hết thảy trồng dưa chuột, cà tím, lúa nước! Nơi đó đất thật sự tươi tốt!”

    “Thạch Đầu, gà của ta làm sao bây giờ?”

    “Bên cạnh hậu hoa viên là hình bộ, đem phòng ở dọn đi cho nàng làm chuồn gà và chuồng heo!”

    “Thạch Đầu, Liệt Hỏa giáo phân bố điều khiển nhiều như vậy, đơn giản mua nhiều thêm mấy cái cửa hàng, còn có thể tự sản tự tiêu.”

    “Được, ta trở lại lập tức đi mệnh lệnh các bộ phận điều khiển mua cửa hàng, ở trong kinh doanh thường lệ gia tăng mua bán lương thực.”

    “Thạch Đầu, phẩm vị của chàng…… Đến tột cùng cảm thấy ta nhìn có đẹp hay không?”

    “Đẹp! Ai dám nói nàng không phải mỹ nhân đệ nhất trong thiên hạ, lão tử đánh gãy chân kẻ đó!”

    “Thạch Đầu, vì sao người ta đưa mỹ nhân cho chàng đều là mặt tròn chứ hả?”

    “Vợ à, oan uổng, mấy nữ nhân đó mặc dù không tồi, kém xa so với nàng, ta chưa từng cầm thú với mấy mỹ nhân này! Thực không có! Ta…… Ta chỉ nhìn hai lần thôi!”

    “Thạch Đầu……”

    “Yên tâm, vi phu chỉ cầm thú với nàng!”

    “Thạch Đầu……”

    “Yên tâm, nghĩa mẫu nói thân thể của nàng không ngại, đợi vi phu sẽ cầm thú nàng!”

    “……”

    Đêm đó, con hổ lớn đem con thỏ mập lăn qua lộn lại cầm thú vô số lần, ăn cạn sạch sẽ không lưu lại một mảnh vụn.

    Buổi sáng, con thỏ mập ôm cái mông nhỏ, nhìn con hổ lớn ở bên ngoài khí thế ngất trời ra lệnh cho người tiến hành cải tạo hậu hoa viên, không khỏi nghiêm túc tự hỏi:

    “Ta như vậy…… Đến tột cùng có tính là làm ruộng thành công hay không cơ chứ?”

    “Vợ à, đừng nghĩ nữa, có ruộng có đất, mau sinh em bé đi!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/17
    Cọp Cái and Nongtrangtpcb like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này