1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 179: Chuyện Cũ (Trung)

    “Vài năm sau, chúng ta lại gạt gia đình, gặp nhau ở khách điếm. Nhưng là đêm đó Uyển Nương lại nói với ta rằng nàng đã có con của ta, lúc ấy làm ta thật sự rất vui vẻ. Để chúng ta có thể tiếp tục được ở cùng nhau, cũng vì đửa trẻ trong bụng Uyển Nương, chúng ta thương lượng cùng nhau bỏ trốn, ẩn cư…”

    “Là ngươi xui khiến mẹ ta bỏ cha con ta mà đi?”

    Tàn nhất cất bước đi tới, tay áo tung bay, tóc đen theo bước chân của hắn mà phất tán mãnh liệt, giống như trái tim đang đập liên hồi vì đau đớn cùng tức giận của hắn. Đôi mắt màu nâu giống như một mũi tên băng bắn thẳng về phía Tăng Duyên Dật, hận không thể bắn một lỗ trên người hắn.

    “Tàn huynh, hãy bình tĩnh.”

    Đông Phương Triết nhìn thấy ánh mắt tràn đầy hận ý của Tàn Nhất, thân hình chợt loé, chắn trước mặt Tăng Duyên Dật, con ngươi đen cảnh giác nhìn hắn.

    “Tránh ra…” Tàn Nhất lạnh lùng lãnh nhìn Đông Phương Triết, nói.

    Đông Phương Triết không nói gì, chỉ im lặng nhìn hắn.

    Gió phất phơ, hai người tay áo tung bay, một cỗ trầm mặc.

    “Triết nhi, tránh ra đi.” Tăng Duyên Dật ốm yếu nói, gọi Lâm Nguyệt Dao giúp hắn ngồi dựa vào đầu giường.

    “Cậu.” Đông Phương Triết lo lắng nhìn hắn.

    “Không có việc gì.” Tăng Duyên Dật khẽ lắc đầu, biểu tình thản nhiên. “Cái gì nên đến rồi cũng sẽ đến, hãy để cho hắn cùng ta giải quyết chuyện này.”

    Đông Phương Triết nghe vậy lui qua một bên, nhưng vẫn như cũ đứng sát một bên giường, nếu Tàn Nhất có động thủ hắn cũng sẽ có thể ngăn lại.

    Tàn Nhất liếc mắt nhìn Đông Phương Triết một cái, lùi ra đứng cách Tăng Duyên Dật khoảng năm bước chân. Đôi mắt kia tang thương lại thâm sâu, hận ý lạnh như băng không chút nào che giấu. Nam nhân này thì có gì tốt chứ? Nói về dung mạo thì không có được tuấn mỹ như cha, nói về khí chất thì lại càng không có. Vì cái gì mà bà ta lại vì hắn mà rời bỏ cha con hắn, thậm chí còn có thể lén lút cùng hắn. Đến tột cùng là vì cái gì?

    “Ngươi chính là con của Uyển Nương?” Tăng Duyên Dật nhìn mặt nạ bằng bạc che nửa mặt Tàn Nhất thì có chút áy náy. Năm đó khi Uyển Nương rời đi, hắn cũng chỉ mới sáu bảy tuổi thôi, nhìn khuôn mặt hiện tại của hắn có thể thấy những năm qua đã sống rất vất vả rồi.

    “Thực xin lỗi.”

    “Một câu xin lỗi thì có thể bỏ qua cho việc ngươi cùng bà ta phản bội cha ta sao?” Tàn Nhất vẫn như cũ oán hận nhìn hắn chằm chằm, chỉ một câu nói mềm nhẹ là có thể lau đi tất cả bi thảm sao? Hắn không làm được. Nếu không phải tại lão, có lẽ hiện tại họ sẽ là một nhà hạnh phúc bên nhau.

    “Nàng là mẹ của con.” Nghe được tàn dùng một chút lạnh như băng không có cảm tình khẩu khí gọi lâm uyển nương, từng duyên dật không khỏi bất đắc dĩ thở dài.“Cho dù chúng ta không đúng, nhưng nàng là ngươi nương sự thật cũng không dung gạt bỏ, ngươi không thể dùng như vậy khẩu khí gọi nàng.”

    “Bà ta không xứng.” Mẹ? Mẹ không phải là người rất thương con sao? Nhưng khi hắn cần thì bà ta đang ở đâu? Khi hắn bị thương ở mặt suýt chết, bà ta đang ở đâu? Bà ta ở trong lòng người khác, ở cùng người bà ta quan tâm. Không xứng, nữ nhân không tuân thủ nữ tắc như vậy, nữ nhân vô tình như vậy cơ bản là không xứng làm mẹ hắn.

    “Không được nói về mẹ như vậy.” Nghe Tàn Nhất năm lần bảy lượt dùng khẩu khí thù hận nói về mẹ, Lâm Nguyệt Dao không nhịn được nữa ngắt lời. Theo như cha kể, cha và mẹ là một cặp tình nhân yêu nhau. Nếu không phải do số mệnh, sao lại phải chia ly? Sao lại có những chuyện sau đó? Có lẽ cha mẹ sau khi kết hôn rồi mà còn dây dưa là không đúng, nhưng chuyện tình cảm ai có thể nói rõ? Hai người yêu nhau sâu đậm không kìm lòng được phát sinh chuyện vượt rào cũng có thể hiểu. Chỉ nên trách vận mệnh, tất cả đều tại ý trời.

    “Nếu không phải nhị nương của mẹ đính hôn cho bà, mẹ vốn sẽ bên cha. Huống chi cha ngươi đúng sao? Ta không tin ông ta không phát hiện ra chuyện của mẹ, nhưng ông ta ích kỷ chỉ nghĩ đến tình cảm của mình, không nghĩ đến những đau khổ của mẹ khi phải ở bên ông ta. Nếu ông ta cố gắng đi nghiệm chứng sẽ hiểu mẹ đã có người trong lòng. Nếu ông ta thật sự yêu mẹ, đáng nhẽ phải để mẹ đi, chứ không phải nhốt mẹ lại, khiến mọi người đều đau khổ…”

    Giọng nói dần bình tĩnh lại của Lâm Nguyệt Dao vang lên trong phòng, Lãnh Loan Loan nhìn nàng một cái. Không ngờ nữ tử nhìn như quyến rũ lại dịu dàng này có thể nói đúng trọng tâm như thế. Đúng vậy, nếu nàng mở miệng thì cũng sẽ nói như thế. Tình yêu vốn không phân đúng sai, huống chi là ai đoạt ai, ai là bên thứ ba. Phụ thân của Tàn Nhất giống hơn, bởi vì sự có mặt của hắn mà Lâm Uyển Nương và Tăng Duyên Dật mới phải xa cách nhau. Nhưng người nên phải kiểm điểm nhất là Lâm Uyển Nương và cTăng Duyên Dật, nếu ban đầu họ có thể dũng cảm hơn, kiên định hơn, có lẽ kết cục đã khác…

    Những lời của Lâm Nguyệt Dao đều như một cú đánh vào tai Tàn Nhất, là cha đã cướp đi hạnh phúc của mẹ và nam nhân này sao? Đôi mắt hắn nhạt màu đi, lắc đầu. Không, không phải như thế. Rõ ràng là nam nhân này đã cướp mẹ, khiến mẹ phản bội cha và hắn, khiến cha cả ngày đau khổ, khiến hắn chịu khổ phải hủy dung. Hắn hạ tầm mắt, trong óc hắn chợt hiện lên cảnh lễ mừng năm mới khi còn bé, mọi người một nhà bên nhau. Cha yêu mẹ như vậy, lo bà làm việc nhà mệt, luôn hỏi han ân cần. Cha không hề có lỗi với mẹ. Rõ ràng là mẹ đã phản bội. Tàn Nhất siết chặt bàn tay, nữ nhân này đừng mơ có thể dùng lời nói như vậy mà lừa gạt hắn…

    “Không cần phải từ chối trách nhiệm.” Đột nhiên ngẩng đầu trừng mắt nhìn nàng,“Nếu không phải do cha ngươi, nữ nhân kia làm sao lại rời đi mà bỏ rơi cha con ta.”

    “Cho dù không có cha, nương cũng nhất định rời đi.” Lâm Nguyệt Dao cơ hồ rít gào đứng lên, người này tuy rằng là huynh trưởng của nàng, nhưng dám chỉ trích, cừu thị mẫu thân cuàng phụ thân nàng, nàng không bỏ qua được.

    “Ngươi nói bậy…” Tàn Nhất rống trở lại.

    “Ta không có nói bậy.” Lâm Nguyệt Dao kêu lớn, tóc đen bay trong gió.“Rõ ràng nương căng bản không yêu cha ngươi.”

    “Không…” Một lời của nàng đâm trúng tâm của Tàn Nhất mà lâu nay hắn vẫn lừa mình dối người lảng tránh sự thực xảy ra trước mặt. vết thương trong lòng giống như vừa bị xé rách, máu chảy mơ hồ. Đúng vậy, nương không yêu cha, người không yêu cha, cho đến bây giờ chỉ có một mình cha yêu nương. Tuy rằng đã sớm nhận ra chuyện này nhưng hắn vẫn không thể chấp nhận được.

    “Không, không……” Hắn ôm đầu, nhìn con người từng một thời tuấn dật trên giường, đột nhiên xoay người bay nhanh chạy đi ra ngoài.

    “Chủ tử, có cần đi theo hắn không?”

    Bốn thiếu niên nhìn Tàn Nhất liếc mắt một cái đã không thấy đâu, quay đầu hỏi Lãnh Loan Loan.

    “Không cần.”
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 180: Chuyện Cũ (Hạ)

    “Không cần.”

    Lãnh Loan Loan thờ ơ nói. Tất cả mọi chuyện xảy ra hôm nay đã như một cú đánh thật mạnh vào Tàn Nhất. Là người ngoài đến an ủi, không bằng để cho hắn bình tĩnh mà suy ngẫm lại.

    “Hung thủ diệt Vạn gia trang rốt cuộc là ai?”

    Vạn Oánh Chiêu bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Tăng Duyên Dật. Gió thổi nhè nhẹ, thổi những sợi tóc của nàng tung bay, Tuy rằng nàng cũng đồng tình với hắn cùng chuyện xưa với Lâm Uyển Nương kia, nhưng cũng không đủ để quên mất thù nhà. Mặc kệ Tăng Duyên Dật có phải hung thủ diệt Vạn gia trang hay không, ít nhất hắn cùng hung thủ cũng có quan hệ.

    “Ngươi là?” Tăng Duyên Dật nhìn Vạn Oánh Chiêu, có chút bất ngờ.

    “Cậu, nàng là đại tiểu thư của Vạn gia trang, cũng là vị hôn thê mà mẫu thân đã định cho ta.” Đông Phương Triết ở một bên giải thích, ánh mắt nhìn phía Vạn Oánh Chiêu. Lại đổi lấy cái nhìn thờ ơ của nàng, lòng sửng sốt, sau đó lại mở miệng cười khổ.

    “Ngươi là Chiêu nhi?” Tăng Duyên Dật nghe Đông Phương Triết nói vậy, ảm đmạ trong mắt đột nhiên xẹt qua ánh sáng. Khuôn mặt xanh xao hiện lên kinh hỉ, nhìn Vạn Oánh Chiêu bồi hồi nói. “Trước kia ta còn ôm ngươi nhỏ xíu trong lòng, không nghĩ đến bây giờ đã trở thành một cô nương rồi.” Rất giống mẫu thân của nàng, đều là người con gái xinh đẹp.

    “Cha, ngươi thật sự từng ôm qua vị tỷ tỷ này sao?” Lâm Nguyệt Dao nghe Tăng Duyên Dật nói vậy, có chút tò mò hỏi.

    “Phải.” Tăng Duyên Dật cười yếu ớt gật đầu, nhớ lại nói. “Khi đó Chiêu nhi chỉ mới mấy tháng, bộ dạng phấn điêu ngọc mài vô cùng đáng yêu. Cho nên mẫu thân của Triết nhi vừa thấy liền muốn cùng mẫu thân của Chiêu nhi kết thân, vì hai tiểu hài tử mà chỉ hôn.” Nhớ đến khoảng thời gian đơn thuần ngọt ngào trước kia, Tăng Duyên Dật có chút hoài niệm. Nếu thời gian có thể quay trở lại thì thật tốt, hắn sẽ dũng cảm kiên cường, sẽ không yếu đuối mà làm cho mọi chuyện tệ hại như hiện tại.

    Vạn Oánh Chiêu nghe Tăng Duyên Dật nói đến mẫu thân của mình, hốc mắt đỏ lên, trong đầu lại hiện lên hình ảnh mẫu thân vì bảo vệ mình mà chết rất thảm. Hàm răng cắn chặt, lại càng muốn nhanh chóng tìm được hung thủ để thay cha mẹ báo thù.

    . “Tăng bá bá.” Vạn Oánh Chiêu nhìn Tăng Duyên Dật. Nghe ông ấy nói nãy giờ, có thể thấy ông ấy cùng cha mẹ giao tình rất tốt, chắc chắn không phải là hung thủ giết cha mẹ. “Người có thể nói cho Chiêu nhi nghe được không? Vì sao năm năm trước, người tự dưng mất tích? Là ai đã hạ độc người?” Có lẽ kẻ đã hạ động Tăng bá bá chính là hung thủ diệ vạn gia trang.

    “Đúng vậy, cậu, năm năm trước người đột nhiên mất tích, người có biết là chúng ta lo lắng đến thế nào không?” Đông Phương Triết nói.

    “Haizz…” Tăng Duyên Dật thật mạnh thở dài, trong mắt hiện lên vẻ buồn bã cùng hối hận. “Chỉ vì lão phu nhất thời hồ đồ, mới có thể rơi vào kết cục thế này.”

    “Phụ thân, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?” Lâm Nguyệt Dao cũng không rõ ràng nguyên nhân, hỏi tới. Năm năm trước, phụ thân đột nhiên bị thương trở về, thân trúng cực độc, sau đó thì mơ mơ màng màng, khi thì tốt khi thì điên điên loạn loạn, nàng cũng không biết nguyên do vì sao?

    “Năm năm trước, ta quen một người tên là Diệp Huyền, hắn là nhân sĩ giang hồ, rất giỏi thuật dịch dung. Lúc ấy ta chỉ cảm thấy hắn là người trượng nghĩa, nhiệt tình giúp đỡ. Sau đó một lần hắn tìm ta, nói có một cuộc mua bán muốn làm cùng ta. Lúc ấy ta chỉ là muốn kết giao bằng hữu nên không phản đối, ai ngờ món đồ kia được đưa đến, ta mới biết nó là quốc bảo tiền triều lưu giữ lại, dám lấy nó ra buôn bán là tội lớn mất đầu, vì thế ta khuyên hắn giao nộp quốc bảo…”

    “Sau đó thì sao?” Lãnh Loan Loan hỏi, sự tình sẽ không thuận lợi như vậy đi. Nếu không cũng sẽ không có nhiều chuyện xảy ra.

    “Hắn mặt ngoài đồng ý , cũng nóiquốc bảo này đặt ở chỗ chúng ta khẳng định là không an toàn. Hỏi ta có hay không quen biết bằng hữu có thể giữ giúp quốc bảo, sau đó chờ sóng gió đi qua, hắn lại đem quốc bảo lấy về.”

    “Vì thế nên ông đồng ý ?”

    “Phải.” Tăng Duyên Dật gật đầu,“Ta lúc ấy liền nghĩ tới Vạn gia trang, vợ chồng Vạn lão đệ đó là làm bảo tiêu. Bảo quản quốc bảo cũng không phải là chuyện đùa, vì thế ta liền viết một phong thư đưa cho Diệp Huyền. Ai biết được ngay sau khi ta đưa tín thư cho hắn, Diệp Huyền lại hạ độc trong trà, lại đả thương ta. Đây cũng là nguyên nhân ta mất tích.”

    “Chẳng lẽ hắn chính là hung thử diệt Vạn gia trang?” Vạn Oánh Chiêu nói, âm thầm cắn cắn răng.

    “Con nói cái gì?”,Tăng Duyên Dật giống như là sợ mình nghe lầm, cả kinh hỏi Vạn Oánh Chiêu.“Chiêu nhi, con nói cha mẹ con đã…?”

    “Vâng.” Vạn Oánh Chiêu cắn môi gật gật đầu, hốc mắt phiếm hồng, lấy ra tín thư trong người đưa cho hắn xem, “Lúc trước vì phong thư này, con còn hiểu lầm bá phụ chính là hung thủ.”

    “Đây đúng là bức thư của ta năm đó.” Tăng Duyên Dật nhìn tín thư trong tay Vạn Oánh Chiêu, gật đầu. “Chuyện này xảy ra bao giờ?” Là hắn đã mang đến tai hoạ cho nhà Vạn lão đệ sao? Thân hình gầy gò hơi run run.

    “Nửa năm trước.” Vạn Oánh Chiêu có chút nghẹ ngào, sau đó nhìn Lãnh Loan Loan. “Nếu không phải là vì chủ tử cứu con, con hiện tại cũng không có khả năng đứng đây nói chuyện với bá phụ.”

    “Đa tạ vị cô nương này.” Nghe Vạn Oánh Chiêu nói vậy, Tăng Duyên Dật hướng Lãnh Loan Loan gật gật đầu, thành tâm nói lời cảm tạ nàng đã cứu giúp con gái của bằng hữu tri kỉ.

    “Cha, Loan Loan cô nương còn giải độc cho người đó.” Lâm Nguyệt Dao cũng ngắt lời nói.

    “Thật sao? Độc trong người lão phu có thể được giải hoàn toàn sao?”. Tăng Duyên Dật có chút kích động, nằm trên giường năm năm, đây cũng là khoảng thời gian vất vả cùng thống khổ nhất đời hắn, không thể dùng lời mà bày tỏ được. Nếu thật có thể giải từ độc, một lần nước có thể đứng, thật là tốt biết bao.

    “Phải, có thể.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, con ngươi đen nhìn Tăng Duyên Dật. “Theo như những lời ông nói vừa rồi, Diệp Huyền kia chắc chắn là hung thủ, vậy nên ông còn nhớ hình dáng, mặt mũi của hắn hay không?”

    “Đúng rồi, Tăng bá phụ, người nhất định phải hỗ trợ Chiêu nhi thay cha mẹ còn có đệ đệ nhỏ tuổi mà báo thù.” Vạn Oánh Chiêu bàn tay nắm chặt, đầy ngập hận ý.

    “Chiêu nhi, con còn có đệ đệ?” Tăng Duyên Dật cũng không biết vợ chồng Vạn gia trang chủ sau lại có thêm một đứa nhỏ.

    “Vâng.”Vạn Oánh Chiêu lau nước mắt, “Nó mới chỉ có năm sáu tuổi, cái gì cũng đều không hiểu, đã bị người ta giết không chút nương tay.” Rốt cục nhịn không được bi thương, khóc lên.

    Đông Phương Triết trầm trọng nhìn nàng, đến gần đem thân thể của nàng tựa vào người mình. Bàn tay to vỗ nhẹ lưng nàng, không tiếng động an ủi.

    “Thật không có nhân tính.” Tăng Duyên Dật cũng nổi giận,“Hảo, ta nhất định đem hết những gì ta biết nói cho các ngươi.”

    Dứt lời, hắn đem tất cả những chuyện về Diệp Huyền nói ra. Nhưng bởi vì Diệp huyền am hiểu thuật dịch dung, hắn cũng không biết trước đây khuôn mặt Diệp Huyền khi ở với hắn có phải là khuôn mặt thật hay không, vì thế chỉ có thể nói ra bộ dáng của hắn năm ấy.

    “Hảo, lần này chúng ta có thể tìm thấy hung thủ chân chính.” Lãnh Loan Loan đem mọi lời Tăng Duyên Dật nói ra bảo bốn thiếu niên ghi lại, lạnh lùng nói.

    “Chiêu nhi, ngươi yên tâm. Ta nhất định sẽ tìm được hắn để ngươi thay cha mẹ báo thù.”
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 181: Đến Đại Hội Võ Lâm

    Thời gian trôi qua, nháy mắt đã vào đầu hạ.

    Ao nước trong vắt, phản chiếu hoa lá cùng đình viện mờ mờ ảo ảo. Sắc hoa diễm lệ loá mắt, màu đỏ rực rỡ, tuyết trắng thuần khiết, phấn hồng tao nhã, màu vàng kiêu sa…

    Một gốc cây chu toả hương thơm thanh u, làm cho cảnh sắc thêm đẹp.

    Đình viện cửa màu đỏ, hòn giả sơn màu xanh. Một thiếu nữ y phục màu trắng tuyết, chất vải sa lụa, cơ hồ có thể thấy được băng cơ ngọc cốt trước ngự đang nửa nằm nửa ngồi trên ghế. Tà áo trắng không ngừng lay động trong gió, khuôn mặt đẹp tinh xảo, im lặng hưởng thụ mùa hạ ấm áp.

    “Chủ tử.” Thân ảnh bốn thiếu niên áo trắng nhẹ nhàng bay vào trong đình, đầu cúi xuống, không dám nhìn thẳng vào Lãnh Loan Loan.

    “Thế nào?” Lãnh Loan Loan mở to mắt, miễn cưỡng hỏi. Nàng rất sợ nóng, cũng mau bây giờ mới vào đầu hạ, trời cũng không nóng lắm, nếu bây giừo mà là tháng bảy tháng tám thì chỉ sợ nàng không bước ra khỏi cửa.

    “Gia đã an toàn trở về Diệu thành.” Phong Triệt trầm giọng đáp.

    “Được rồi.” Lãnh Loan Loan điểm nhẹ đầu. Mấy ngày trước Hiên Viên Trù đột nhiên sai người từ Diệu Thành đưa tới một phong thư khẩn, đại ý nói vùng biên cảnh Diệu Thành có một bộ tộc nhỏ đang rục rịch, có ý đồ liên hợp các bộ lạc lật đổ Thiên Diệu hoàng triều. Việc này cũng không lớn, không cần Hiên Viên Dạ phải tự mình trở về xử lý. Nhưng đúng lúc Vương phi của Hiên Viên Trù là Thu Tư Dung sau bảy năm thành thân rốt cục đã mang thai. Hoàng thái hậu vô cùng mừng rỡ, Hiên Viên Dạ chưa có con nối dõi, con của Thu Tư Dung là người nối dõi hoàng thất đầu tiên, tự nhiên là được chiếu cố đủ đường, thấy vậy bà liền hạ chỉ để Hiên Viên Trù chuyên tâm chăm sóc Thu Tư Dung, triệu Hiên Viên Dạ về Diệu Thành tự mình quản lý công chuyện. Tuy rằng Hiên Viên Dạ tất nhiên là không chịu đi, nhưng nàng cũng hy vọng hắn trở về. Xem như hồi báo Hiên Viên Trù, để hắn có thể hưởng hạnh phúc thật sự từ sinh mệnh sắp chào đời này.

    “Các ngươi đi đường vất vả, xuống nghỉ ngơi trước đi.” Lãnh Loan Loan phất phất tay, tay áo sa lụa theo động tác của nàng mà bay lên. Đẹp đến nỗi dù không khiến người ta chết ngay tại chỗ thì cũng đứng khôg nổi. (cái này có hơi quá không vậy tác giả =.:z1:

    “Vâng.”

    “Chủ tử.” Bốn thiếu niên vừa rời đi, Dạ Hồn, Dạ Mị lại đến. Vẫn như cũ là y bào màu đen thật dài cột bên lưng, nhưng trên mặt toàn mồ hôi khiến người ta hoài nghi không biết bọn họ có biết nóng là gì hay không.

    “Đã tra ra rồi?” Lãnh Loan Loan ngồi thẳng lên, làn váy sa lụa rũ rơi trên mặt đất.

    “Vâng.” Dạ Hồn gật đầu,“Chúng thuộc hạ đã tra được tên Diệp Huyền kia có khả năng có mặt tại Đại hội võ lâm năm nay.” Mà với tính cách âm hiểm của Diệp Huyền, không chừng lại làm ra quỷ kế gì ở Đại hội võ lâm.

    “Đại hội võ lâm?” Lãnh Loan Loan đột nhiên hai mắt sáng ngời. Nàng xuyên không đến nơi này đã mười mấy năm rồi, trước đây vì nhiều nguyên nhân mà vẫn chưa thật sự tham gia một cái Đại hội voc lâm trong truyền thuyết nào. Ở hiện đại có đọc qua nhiều tiểu thuyết đều nhắc đến đại hội võ lâm là nơi anh tài tụ hội, chắc chắn là rất thú vị. Con ngươi hơi híp lại, đứng lên, nếu tên Diệp Huyền kia cũng đến Đại hội võ lâm, nàng lần này vì cớ gì mà không đi chớ, dù sao cũng phải biết Đại hội võ lâm nó ra làm sao. Hơn nữa…

    Đầu hơi cúi xuống, Võ lâm minh chủ không phải là Sở Ngự Hằng sao? Đã bảy năm rồi không có gặp hắn, đi thăm hỏi lão bằng hữu cũng tốt, không biết hắn cùng công chúa Dạ Liêu quốc kia sống có tốt không.

    “Thần cùng Đông Phương Triết đang ở đâu?”

    Ngẩng đầu, thờ ơ hỏi Dạ Hồn. Dạ Thần, Đông Phương Triết, Tiểu Chiêu đã đi xung quanh tìm hiểu tung tích Diệp Huyền. Nhưng không thể không nói tên kia đúng là rất giảo hoạt, mỗi lần họ sắp bắt được, lão lại chuồn mất. Nam nhân âm hiểm kia giống như một con rắn độc, vĩnh viễn lẩn trong bóng tối tìm kiếm mục tiêu. Nàng thật ra rất ngạc nhiên, theo lý thuyết, nam nhân độc ác, thủ đoạn âm hiểm như vậy sao lại không có danh tiếng gì trong giang hồ, thật kỳ quái, lão ta có cách để che dấu mình.

    Như thế cũng thú vị .

    Bàn tay ngọc trắng nõn vuốt vuốt trán, nàng thật là trông đợi đến lúc gặp tên Diệp Huyền kia. Nam nhân thâm trầm, âm hiểm kia không biết là có bộ dáng thế nào? Dịch dung sao? Hắn làm sao lại lấy khuôn mặt thật xuất hiện tại Đại hội võ lâm được.

    “Lâu chủ, Đông Phương công tử cùng Tiểu Chiêu sau khi biết tin Diệp Huyền có khả năng có mặt tại Đại hội võ lâm thì đều đến đó trước rồi. Lâu chủ bảo thuộc hạ báo cho chủ tử, nói bọn họ đi trước đợi chủ tử ở đó.” Dạ Hồn cúi đầu, ánh mắt đảo qua cây cỏ bên ngoài, đâu đâu cũng sức sống tràn trề như thế nhưng hắn lại có linh cảm sắp xảy ra một hồi huyết vũ phong tinh.

    “Được.” Lãnh Loan Loan bước lên, tóc đen xoã giữa thắt lưng bày ra một độ cong xinh đẹp. Đôi tay ngọc ngà giữ giữ tà áo, gió thôi phất phơ, vô hạn phong tình. Mắt liếc mọi người, môi anh đào khẽ nhếch.

    “Chuẩn bị xuất phát đi.”

    “Vâng.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị, bốn thiếu niên đồng thời khom người đáp. Sáu nam nhân tuấn mỹ phi phàm, sắc mặt lạnh lùng, Hai áo đen, bốn áo trắng, đối lập cực độ nhưng lại dung hợp đến cực độ.

    Buổi sáng hôm sau.

    Mặt trời mới vừa chui từ ổ chăn ra, miễn cưỡng ngáp ngủ. Ánh nắng vàng, ấm áp chiếu rọi mặt đất. Tiếng gió du dương, lay khẽ hoa cỏ như đang múa. Không khí vô cùng tươi mát, khiến người ta sảng khoái.

    Cạch một tiếng, cửa lớn mà đỏ bị đẩy ra.

    Lãnh Loan Loan đi trước, quần la áo lụa màu lửa đỏ, tay áo tung bay. Tóc đen được búi lên một búi tóc phiêu dật, đơn giản, chỉ cắm một cây trâm châu sai. Bên mang tai, vài sợi tóc rũ xuống. Mắt phượng mày ngài, biểu tình thờ ơ. Đôi môi mềm min trơn bóng như đoá hoa anh đào, xinh đẹp tuyệt luân, tựa như tiên nữ hạ phàm…

    Phía sau nàng là bốn thiếu niên áo trắng, tuấn mỹ phiêu dật. Ánh mắt thờ ơ nhưng kiên định, cây hoa đoà rơi rơi vài cánh hoa bay bay, vươn trên tóc bọn họ để lại một mùi hương thanh u.

    Dạ, Dạ Mị sớm đã ngồitrên xe ngựa, nhìn thấy Lãnh Loan Loan đi ra, đều nhảy xuống xe. Một trái một phải mở cửa xe ngựa, cung thỉnh Lãnh Loan Loan đi vào.

    Lãnh Loan Loan phi thân một cái, vào trong xe ngựa. Bên ngoài xe ngựa, Dạ Hồn, Dạ Mị ngồi vào chỗ đánh xe. Kéo dây cương thúc ngựa chạy về phái trước.

    Sau xe ngựa, bốn thiếu niên cưỡi tuấn mã theo sau.

    Gió, nắng ấm áp.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 182: Gặp Lại Sở Ngự Hằng

    Cực Dã sơn, thân núi quanh co nhìn như rất khó leo lên. Nhưng trên đỉnh núi lại như bình nguyên, bằng phẳng, rộng lớn.

    Võ lâm minh chủ phủ toạ trên đỉnh núi, mái ngói ngọc lưu ly. Hai tượng sư tử vô vùng hùng dũng gác ngay cửa, trừng rứng hai mắt không giận mà uy. Dây leo cổ kính bám trên tường, ánh mặt trờ thản nhiên theo từng phiến lá chiếu nghiêng, rơi trên mặt đất, tại thánh những bóng râm nho nhỏ. Gió núi thổi phất phơ, nhánh cây lay động kêu xào xạt.

    Đại hội võ lâm được tổ chức ở khoảng đất rộng lớn bên ngoài phủ Võ lâm mình chủ, cao đài chiến đấu đã được dựng lên giữa sân. Bao quanh đài chiến đấu là trướng bằng vải màu trắng theo gió phất phới, bên trên có đề bốn chữ “Đại hội võ lâm”, nét mực đen chiếu xạ ánh mặt trời phát ra ánh sáng trắng bạc.

    Các bang phái tham gia Đại hội võ lâm đều đã sớm tới, người thì khe khẽ nói nỏ, kẻ thì bắt chuyện kết giao bằng hữu với người ngoại phái. Y phục của mỗi người theo gió bay bay, vô cùng huyên náo.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Võ lâm minh chủ phủ · thư phòng

    Cửa sổ gỗ bị một cánh tay dài rắn chắc đẩy ra, ống tay áo màu lam đặt trên bệ cửa sổ. Nam tử có ngũ quan thâm thúy, lập thể, khuôn mặt hơi gầy. Dưới mày kiếm được khảm một đôi mắt đen thâm thúy, giống như vực sâu không đáy làm người ta vừa nhìn đã bị bủa vây trong đó. Nghe thấy bên ngoài truyền vào âm thanh huyên náo, hắn nhịn không được cau mày, mím môi, nhưng cuối cùng không nói câu gì.

    Ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy ngoài sân là bồn hoa rực rỡ dưới ánh mặt trời. Màu hồng, màu đỏ, màu trắng dưới sắc lá xanh mơn mởn càng thêm loá mắt, xinh đẹp. Đầu chóp mũi dường như có thể ngửi được hương hoa thơm ngát, híp hai mắt lại, dùng mũi ngửi ngửi, trong mắt hiện lên một bóng dáng kiều diễm, hắn còn nhớ trên người nàng lúc nào cũng thơm ngát hương hoa.

    Xa cách bảy năm, không biết bây giờ nàng trổ mã thế nào? Trong bảy năm mặc dù nghe được không ít tin của nàng, nhưng cuối cùng vẫn không biết là thật hay giả. Thở dài có chút buồn bã, cơn say rượu bảy năm trước đã làm hắn thay đổi, cũng làm thay đổi vận mệnh của hắn. Nàng vốn là công chúa Dạ Liêu ngây thơ, cuối cùng lại trao thân cho hắn trong cơn say ấy. Rất nhiều lúc, hắn thường hỏi mình có từng hối hận hay không? Hối hận ư? Hắn cũng không rõ. Có lẽ là hối hận, nhưng hắn hiểu dù không với phát sinh quan hệ với Na nhi, hắn vẫn không có được tình yêu của Loan Loan. Nàng không giống người thường, một khi đã làm là không hối hận, khi đó nàng đã thẳng thắn cự tuyệt mình, tiếp tục chờ mong còn có tác dụng gì? Cùng lắm là chờ đợi đằng đẵng mà thôi. Có lẽ tất cả chuyện này chính là vận mệnh, không phải do hắn nói là được.

    Cốc cốc…

    Có tiếng gõ cửa, phá vỡ tâm tư của Sở Ngự Hằng.

    “Vào đi.”

    Hắn quay người lại, nhìn cửa thờ ơ nói.

    “Tham kiến minh chủ.”

    Bước vào là một nam tử trung niên mặc trang phục đen, khuôn mặt không có gì nổi trội, nhưng trên khuôn mặt kia lại được khảm một đôi mắt đen vô cùng lợi hại. Tóc hắn búi cao, dùng trâm bạc vắt qua, còn lại xoã tự nhiên ở phía sau. Thắt lưng khảm ngọc, một thanh địa đao giắt ở thắt lưng. Cước bộ trầm ổn, thanh âm đều đặn, đây chắc chắn là cao thủ.

    “Đứng lên đi.”

    Sở Ngự Hằng điểm nhẹ đầu, gật gật, giương mắt nhìn về phía thủ hạ đang quỳ, mở miệng thờ ơ hỏi:

    “Các môn phái đều đã đến đông đủ rồi sao?”

    “Hồi bẩm minh chủ, các môn phái đều đông đủ. Hiện tại đều chờ đợi minh chủ đứng ra chủ trì đại hội võ lâm.” Hai tay của trung niên nam tử chắp trước mặt, đáp.

    “Tốt.” Sở Ngự Hằng gật đầu, “Chúng ta ra ngoài gặp họ thôi.”

    Nói xong liền bước ra khỏi bàn. Y bào xanh nhạt giống như đại dương vô tận, như bầu trời ôn hoà, đồng thời lại đạm mạc cao quý. Giày đen được thêu chỉ bạc ở mép giày theo mỗi bước đi của hắn, vô cùng trầm ổn.

    Ngoài phòng gió thổi phe phất. Đến cửa, hắn đột nhiên dừng bước, quay đầu đợi nam tử trung niện ban nãy, chân mày nhướng nhướng phân phó.

    “Đúng rồi, phái vài người thân thủ lợi hại về phía sau hậu viện bảo vệ phu nhân.”

    Đế Na thiện lương như thế, chớp mắt đã bảy năm trôi qua, nàng vẫn như cũ vô cùng hồn nhiên, làm chohắn thật hâm mộ. Đã gần đến ngày diễn ra Đại hội võ lâm, người đến người đi vô cũng phức tạp, chẳng may có chuyện không hay xảy ra, thôi thì cứ bí mật bảo vệ nàng vậy.

    “Vâng, thuộc hạ tuân mệnh.” Trung niên nam tử nghe xong, chạy nhanh hướng bên kia phân phó người bảo vệ phu nhân.

    Sở Ngự Hằng nhín bóng dáng hắn liếc mắt một cái, quay người hướng hội trường đi đến.

    Gần đến hội trường, đôi mắt đen lơ đãng liếc qua rồi chợt ngẩn ra. Quần áo Nguyệt Nha trường bào tung bay, mặt nạ che mặt bằng vàng, thật là quen thuộc. Đến tột cùng là ai vậy? Nam tử kia ngẩng đầu, mắt nháy nháy. Đôi đồng tử màu tím hiếm có kia đập vào mắt, cuối cùng cũng nhớ ra. Hắn không phải là người đeo mặt nạ đêm đó uống rượu cùng mình, ngoài ra còn có một nam tử khác sao? Hắn sao lại ở chỗ này?

    Đêm đó, họ không rõ những người kia đã đi lúc nào. Tuy rằng chỉ là một lần tụ hợp uống rượu, nhưng đều là những kẻ khổ vì tình, dù không trao đổi nhiều với nhau những cũng đủ để khắc cốt ghi tâm. Sau đó, hắn lại gặp lại nam tử kia, mới biết hóa ra hắn là Trù vương gia tôn quý vô cùng của Thiên Diệu hoàng triều, không ngờ người tôn quý như hắn cũng sẽ khốn khổ vì tình. Nhưng nam tử mắt tím trước mắt thì từ đó đến giờ chưa từng gặp lại. Hắn có một cảm giác kỳ quái, rằng nam tử mắt tím này biết hắn, hơn nữa biết rất nhiều…

    Hơi mím môi, hắn rốt cục cất bước hướng nam tử mắt tím đi đến.

    Dạ Thần nhìn thấy Sở Ngự Hằng cũng không có gì kinh ngạc, y đã sớm biết thân phận của hắn, gặp nhau ở chỗ này là chuyện có thể đoán được. Chỉ là sau bảy năm, hắn không còn vẻ phóng túng không kiềm chế được của năm xưa, khuôn mặt tuấn tú của hắn bây giờ tràn đầy lạnh lùng bình thản, dường như năm tháng trôi qua cũng diệt đi không ít tính tình cuồng ngạo của hắn. Một tháng sau cái đêm say rượu bảy năm trước, Dạ Thần vô tình biết được nam tử cùng mình uống rượu là võ lâm minh chủ tiếng tăm lừng lẫy, mà nữ tử khiến hắn đau lòng không phải ai khác, đúng là nàng lúc ấy mới chín tuổi. Trong lòng Dạ Thần đối với nam tử này không có địch ý, ngược lại lại có cảm thông. Đơn giản là bọn họ cùng yêu một người, cũng vì tình cảm của bọn họ vĩnh viễn không có kết quả…
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 183: Người Thần Bí

    Gió thổi phất phơ, mang đến cảm giác mát mẻ dìu dịu. Ngọn núi cao vời vợi, ánh mặt trời nhỏ vụn, vừa huyên náo lại vô cùng tĩnh lặng.

    Sở Ngự hằng đến trước ămtj Dạ Thần, đồng tử màu đen vào đôi mắt tím sâu thẳm nhìn nhau chăm chú.

    Ánh mặt trời thản nhiên rơi trên đầu bọn họ, mai tóc đen như thác nước theo gió tung bay, hai nam tử tuấn mỹ đứng đối diện nhau, phong cành sau họ tích tắc liền biến thành một bức tranh thuỷ mặc.

    Vạn Oánh Chiêu cùng Đông Phương Triết hai ămtj nhìn nhau, Lâu chủ cùng vị công tử này hình như có quen biết nhau. Nhưng là hai ngwòi không ai nói câu nào, chỉ là im lặng nhìn nhau chăm chú. Không khí bỗng dừng cổ quái, hai người cũng không đoán được bọn họ là bạn hay thù.

    Ánh mắt Sở Ngự Hằng thâm thuý nhìn Vạn Oánh Chiêu cùng Đông Phươgn Triết, môi mấp mày, hướng Dạ Thần nói:

    “Không nghĩ tới chúng ta còn có thể gặp lại nhau?” Hắn cứ tưởng rằng đêm đó cùng uống rượu bất quá chỉ là ngẫu nhiên, không nghĩ là hôm nay có thể tái ngộ, thế này không phải là duyên phận sao?

    “Ừ.” Dạ Thần nhàn nhạt gật đầu, xem như là đáp. Hắn sớm biết rằng bọn họ sẽ gặp nhau, chẳng những là hắn, còn có chủ tử. Không biết bây giờ Sở Ngự Hằng còn giữ tình cảm với chủ tử hay không? Không biết khi chủ tử xuất hiện, hắn sẽ như thế nào? Đôi mắt tím trong nháy mắt hiện lên một ánh sáng khó hiểu, nhanh đến nỗi không ai nhìn ra. Dạ Thần nhìn quét qua Sở Ngự Hằng, hắn vẫn thích chủ tử ư? Trong lòng nghĩ vậy có chút kỳ quái, tuy rằng không hy vọng còn có nam tử khác thích chủ tử như mình, nhưng những gì đặc biệt của nàng ai cũng có thể thấy, có ai mà không thích chứ? Dạ Thần mím môi, nội tâm phức tạp.

    “Lâu chủ, các ngươi biết nhau sao?”

    Vạn Oánh Chiêu thấy hai người nói chuyện như vậy, rõ ràng là có quen biết. Nhưng bộ dáng lạnh nhạt kia thật khiến người ta tò mò, bọn họ rốt cục là có quan hệ thế nào?

    “Phải.” Dạ Thần gật đầu, trả lời Vạn Oánh Chiêu.

    Vạn Oánh Chiêu thấy hắn trả lời ngắn gọn như thế, không khỏi thầm xem thường. lâu chủ lúc nào cũng tích chữ như ngọc, trừ bỏ đứng ở trước mặt chủ tử, còn lại chưa bao giờ thấy hắn nói câu nào dài hơn mười chữ.

    “Hai vị đây là…?” Sở Ngự Hằng nhìn Vạn Oánh Chiêu rồi quay đầu lại, thờ ơ hỏi. Đôi nam nữ này mặc dù không thể hiện thân mật, nhưng ánh mắt lại thể hiện sự quen thuộc vô cùng thân thiết. Hai người này dung mạo bất phàm, thoạt nhìn cũng không giống người hầu. Nhưng vì sao nữ tử này gọi nam tử đeo mặt nạ là Lâu chủ? Lâu chủ? Lâu chủ gì? Sở Ngự hằng âm thầm đoán, nếu y là người trong giang hồ, mình không thể không biết.

    “Tại hạ là người của Đông Phương Bảo, Đông Phương Triết.” Đông Phương Triết hướng Sở Ngự Hằng chắp tay, ự giới thiệu

    “Ta là Vạn Oánh Chiêu.” Tiểu Chiêu cũng đơn giản nói, Vạn gia trang đã không còn, nhắc lại cũng chỉ làm cho chính mình thêm thương tâm mà thôi.

    “Dạ Thần.” Dạ Thần cũng là thản nhiên nói tên, cũng không có nói ra danh phận.

    “Ra đây là thiếu bảo chủ Đông Phương Bảo, Đông Phương công tử, Dạ Thần công tử, Vạn cô nương, thất kính.” Sở Ngự Hằng chắp tay, cười nhẹ. Đông Phương Bảo trên giang hồ có địa vị không thấp, chỉ là nửa năm trước Đông Phương Bảo chủ đột nhiên chết bệnh, nghe nói Đông Phương Bảo xảy ra một cuộc nhiễu loạn, cuối cùng đã giải quyết ổn thỏa. Bây giờ được gặp Đông Phương Triết mới thấy hắn cũng là một nhân tài, chắc hẳn cũng có vài phần năng lực.

    “Tại hạ Sở Ngự Hằng.” Hắn giới thiệu.

    “Hóa ra là Sở minh chủ.” Đông Phương Triết cùng Vạn Oánh Chiêu nhìn nhau, cùng kêu lên, trong mắt có vài phần bội phục. Đại danh Sở Ngự Hằng như sấm bên tai, hắn ta mười tám tuổi đã nhận chức minh chủ võ lâm. Hơn mười năm qua đều làm việc thỏa đáng, dường như không có nhiễu loạn gì xảy ra. Hôm nay được gặp, hắn quả nhiên là khí thế hiên ngang, là một anh hùng.

    “Các vị cũng là tới tham gia Đại hội võ lâm, hiện tại không bằng theo tại hạ cùng nhau đi vào.” Sở Ngự Hằng phất phất tay, hướng ba người nói.

    “Đa tạ Sở minh chủ.” Đông Phương Triết ôm quyền, cất cao giọng nói.

    Dạ Thần gật gật đầu, lại ngóng về phía cửa. Không biết chủ tử đã đến chưa.

    Vạn Oánh Chiêu hai mắt vừa liếc liền biết Dạ Thần là đang đợi chủ tử, nàng cũng thẳng thắn đem nghi vấn của Dạ Thần cũng như chính mình nói ra.

    “Không biết chủ tử bao giờ đến?”

    “Hẳn là đến nhanh thôi.” Đông Phương Triết trả lời.

    Sở Ngự Hằng nghe bọn họ nói đến chủ tử nào đó, mày kiếm hơi nhíu. Có chút tò mò, Dạ Thần thoạt nhìn vô cùng lợi hại này còn có người lợi hại hơn sao? Ánh mắt thâm thuý đnáh giá Dạ Thần, khí thế bất phàm không giống người thường thế này, chủ tử của hắn không biết là người như thế nào?

    “Đi thôi.”Dạ Thần nhìn ra nghi hoặc của Sở Ngự Hằng nhưng cũng không giải thích. Chủ tử đằng nào cũng sẽ đến, bọn họ dù sao cũng sẽ gặp mặt, hiện tại không cần phải tiết lộ bí mật.

    “Mời…” Sở Ngự Hằng làm tư thế mời ba người bọn họ.

    Ba người theo hắn tiến vào hội trường, chúng môn phái người trong giang hồ vừa thấy minh chủ đến đây đều dừng.

    “Minh chủ khoẻ.” Mọi ngwòi trái phải đều đnưgs lên, hướng tới Sở Ngự Hằng ôm quyền cung kính hỏi.

    “Các vị chưởng môn, hiệp sĩ không cần đa lễ.” Sở Ngự Hằng hướng tới mọi người cũng chắp tay trước ngực, sau đó lại giới thiệu tên ba người.

    “Ba vị này alf bằng hữu của tại hạ, Đông Phương Bảo Đông Phương công tử, Vạn cô nương, Dạ Thần công tử.”

    “Nguyên lai là Đông Phương công tử a, thất kính, thất kính.”

    “……”

    Mọi ngwòi nghe Sở Ngự Hằng nói alf bằng hữu của hắn, cho dù không coi trọng Đông Phương Triết là kẻ hậu bối trẻ tuổi cũng đều đứng lên khách sáo tiếp đón, xem như là để cho minh chủ chút mặt mũi. Nhưng là cái gì Vạn cô nương, Dạ Thần công tử, bọn họ đều chưa có từng nghe qua, chắc cũng chỉ là hạng người vô danh mà thôi.

    “Mọi người cũng không cần khách khí, mời ngồi.” Sở Ngự Hằng đi đến ghế trên ở vị trí chủ toạ, vươn hai tay ý bảo mọi người ngồi xuống.

    “Đã lâu không gặp.” Một âm thanh nhàn nhạt đột nhiên truyền đến.

    Mọi người vừa ngồi xuống đều cả kinh, không ngờ có người vào hội trường mà không ai phát hiện, có thể thấy được người tới công lực thâm sâu thế nào. Họ cùng lúc ngẩng đầu, lại nhìn thấy bốn thiếu niên nâng một chiếc kiệu hoa lệ tinh xảo tiến đến, bên người còn có hai hắc y nam tử đi theo. Họ là ai vậy? Nhìn dung mạo của bốn kiệu phu và hai hắc y nam tử đã vô cùng tuấn mỹ, khí thế bất phàm, không biết người trong kiệu sẽ như thế nào? Nhưng họ đều là người xưa nay chưa từng gặp? Rốt cục là ai? Mọi người đều mơ mơ hồ hồ.

    “Chủ tử đã đến.”
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 184: Gặp Lại Người Quen Cũ
    “Chủ tử đã đến.”

    Mọi người có mặt đang nghi hoặc về thân phận của người vừa đến, Vạn Oánh Chiêu liền quắc mắt đứng lên. Mắt to linh động loé ra ánh sáng trong trẻo hướng đến cỗ kiệu, bên cạnh nàng là Đông Phương Triết cùng Dạ Thàn cũng đứng lên đi theo, ánh mắt hiện lên cung kính, vui sướng.

    Sở Ngự Hằng sửng sốt, giọng nói “Đã lâu không gặp” ban nãy chẳng lẽ là của người trong kiệu sao? Nhưng nàng là đang nói với ai? Đôi mắt thâm thuý quét về phía đám người Vạn Oánh Chiêu liền thấy được vẻ mặt cung kính của bọn họ, nhưng thanh âm này rõ ràng là của một nữ tử còn trẻ, không lẽ chủ tử của bọn họ lại là một cô gái trẻ tuổi sao? Ánh mắt lại hướng đến cỗ kiệu, nhìn bốn thiếu niên nâng kiệu, còn hai thị vệ áo đen đứng hai bên, ai cũng đều thân thủ bất phàm. Bọnn họ ai cũng mặt quan như ngọc, khí chất lạnh lùng, cước bộ trầm ổn, vừa thấy liền biết là cao nhân. Nữ tử bên trong kiệu kia rốt cuộc là người như thế nào? Hắn càng ngày càng hiếu kỳ đứng lên.

    Dưới ánh mắt tò mò của mọi người, bốn thiếu niên đem kiệu dừng lại, bốn người cùng hai hắc y nam tử đứng một bên kiệu.

    Gió thổi phất, đem mùi hương hoa cỏ núi rừng thổi tới thơm ngát. Ánh mặt trời long lanh thản nhiên hạ xuống đỉnh kiệu, hơi hơi lay động rèm kiệu màu lửa đỏ, theo cỏ cây nhảy múa.

    Màn kiệu màu lửa đỏ bị một đôi tay ngọc ngà nhấc lên, nữ tử thần bí bên trong kiệu rốt cục cũng mở ra khăn che mặt.

    “…”

    Trong khoảnh khắc mọi người nhìn nữ tử kia ngẩng đầu, đều không kìm lòng đwọc mà hít vào một hơi. Không biết phải dùng từ ngữ thế nào để diễn tả dung mạo tuyệt sắc của nữ tử này, tuy rằng nàng chỉ mặc xiêm y đơn giản là quần la màu lửa đỏ, tóc dài đen óng cũng tuỳ ý vấn lên một búi tóc phiêu dật, cắm hờ hững một cây trâm châu sai. Một thân không quá nhiều trang sức nhưng cũng đủ để người ta không dứt mắt ra được. Trên vầng trán no đủ trơn bóng có dùng bút điểm một cánh hoa đào, càng làm cho vẻ xinh đẹp của nàng tăng thêm vài phần.

    Nàng là ai? Tiên tử sao?

    Mọi người đều nhìn nàng không chớp mắt, chỉ cảm thấy ngây ngốc. Đã mắt, lòng tràn đầy si mê nhìn nữ tử vừa bước xuống kiệu.

    Vạn Oánh Chiêu liền bước đến trước mặt Lãnh Loan Loan, cười duyên cúi cúi người.

    “Chủ tử, ngài đã tới. Tiểu Chiêu chờ ngài đã lâu.”

    “Phải không?” Lãnh Loan Loan cười như trong cười liếc Vạn Oánh Chiêu một cái, nhà đầu này từ khi biết rõ cậu của Đông Phương Triết không phải là kẻ thù diệt gia, tâm tình tốt lên không ít. Cảm tình của nàng đối với Đông Phương Triết cũng ngày càng nhiều, chỉ sợ là thêm cái cớ bắt Diệp Huỳen vì người nhà báo thù, hai người lại càng có cơ hội bồi dưỡng tình cảm.

    “Chủ tử.”

    “Phu nhân.”

    Dạ Thần, Đông Phương Triết cũng tiến lên, hướng Lãnh Loan Loan cung kính khom người vấn an.

    “Các ngươi vất vả rồi.” Lãnh Loan Loan nhẹ giọng nói, trên mặt có hiện chút lo lắng.

    Tuấn nam mỹ nữ đứng trước hình ảnh này, xinh đẹp như một bức hoạ mà ngây ngốc, đối với thân phận của Lãnh Loan Loan càng thêm tò mò.

    Sở Ngự Hằng cũng có chút phức tạp nhìn nữ tử áo đỏ trước mặt, kia đôi mắt ăhcs bạch phân minh, khí chất lãnh ngạo (lãnh khốc + kiêu ngạo), giống như đã từng quen biết. Trong trí nhớ hiện lên một bóng dáng tương tự, nhưng đúng là nàng sao? Loan Loan nhỏ tuổi nhưng kiều diễm kia hiện tại lại trổ mã xinh đẹp như thê sao? Tim kích động đập liên hồi, con người đen nhìn thẳng vào nàng nhưng cũng không thể nào khẳng định chắc chắn. Bảy năm qua, dường như chẳng có gì thay đổi, nhưng lại không còn chân thật như trước. Môi mỏng khêu gợi nhếch lên, định mở miệng hỏi nhưng lại sợ là mình nhầm lẫn. Bàn tay to nắm rồi mở, mở lại nắm. Có chút hối hận chính mình vì sao lại rời Loan Loan đi bảy năm?

    “Sở Ngự Hằng.” Lãnh Loan Loan nhìn đến Sở Ngự Hằng, thờ ơ mở miệng, trong giọng nói có chút buồn bã khó hiểu. Đã bảy năm, bảy năm trước hắn còn là một minh chủ trẻ tuổi cuồng dã không kiềm chế được, là một thiếu niên trẻ tuổi kiêu ngạo. Nàng cự tuyệt hắn cũng làm hắn đau lòng, từ đó cũng không có gặp lại, Nhưng bảy năm sau, hắn lại hơn một phần thành thục, sự cuồng dã không kiềm chế được năm xưa giống như bị năm tháng mài mòn, trở nên lạnh lùng cùng nội tâm hơn trước rất nhiều.

    “Ngươi là…”

    Một tiếng gọi lạnh nhạt của Sở Ngự Hằng làm cho Sở Ngự Hằng luống cuống, con ngươi thâm thuý nhìn chằm chằm nàng, hoàn toàn không còn phong phạm bình tĩnh như trước. Nàng thật là Loan Loa, chỉ có Loan Loan mới có thể không chút khách khí như vậy mà gọi cả tên họ hắn, chỉ có Loan Loan mới có khí thế như vậy. Hắn sao lại không sớm nghĩ đến chứ?

    “Chính là người ngươi đoán kia.” Lãnh Loan Loan lập tức khẳng định đáp án cho hắn. Nam nhân đáng thương, lại bị sự xuất hiện của nàng làm cho sợ hãi. Không thể làm tình lữ (hai người yêu nhau), chẳng lẽ ngay cả làm bằng hữu cũng không thể hay sao? Hắn cư nhiên lại tránh mặt mình bảy năm, có lẽ muốn trốn tránh hiện thực rằng người mình yêu không yêu mình, lại muốn làm bằng hữu với mình, một hiện thực vô cùng tàn khốc. Nhưng nàng cũng không đồng ý, ít nhất nàng cũng sẽ không bở vì không chiếm được tình yêu mà trốn tránh. Phải trốn tránh, không bằng dũng cảm đối mặt. Chỉ có dũng cảm thì mới có được hạnh phúc, con ngwòi chỉ biết trốn tránh thì chỉ là một kẻ nhu nhược mà thôi.

    “Loan Loan…”

    Sở Ngự Hằng nhìn nàng, đáy mắt lại xẹt qua chút bi thương. Nếu không phải do hắn cật lực không chết, có lẽ hắn sẽ thực sự luống cuống. Hai chữ ngắn ngủn nhưng bao hàm bao nhiêu mong nhớ, bao nhiêu buồn bã, cũng bao hàm tình cảm không rõ của mình…

    Bảy năm đã qua, hắn còn yêu nàng sao? Chỉ sợ chính bản thân hắn cũng không biết đáp án.

    “Minh chủ cư nhiên lại biết nữ tử này, bọn họ là có quan hệ gì đây?”

    “……”

    Nhìn thấy hai người rõ ràng là quen biết đã lâu, mọi người nhịn không được mà khe khẽ đoán mò.

    “Võ lâm địa hội khi nào bắt đầu?” Lãnh Loan Loan bước đến, dừng lại cahcs Sở Ngự hằng ba bước chân. Nhưng ba bước này cũng giống như quan hệ của bọn họ, vĩnh viễn không thể tiến thêm được.

    “Hả?” Sở Ngự Hằng nhíu mi, còn đang chìm đắm trong suy nghĩ của mình.

    “Ta là vì Đại hội võ lâm mà đến.” Lãnh Loan Loan thẳng thắn nói, tuy rằng biết như vậy sẽ làm hắn đau lòng. Nhưng sự thật chính là sự thật, gặp hắn chẳng qua là ngẫu nhiên. Hắn đã có cuộc sống của mình, chỉ cần tốt, bọn họ thuận đường gặp mặt cũng chỉ là bằng hữu lâu ngày gặp nhau.

    “Thì ra là thế.” Sở Ngự Hằng cười khổ, ánh mắt thâm thuý trở nên ảm đạm. nàng vẫn như cũ trực tiếp đả thường người, nhưng lại khiến người ta thấy rõ sự thật, dù có tàn nhẫn.

    “Sẽ bắt đầu ngay thôi.” Sở Ngự Hằng gật gật đầu, đưa nàng cùng người của nàng đến một vị trí tốt. Thu lại đáy mắt bi thương của mình, trở lại chỗ ngồi chính giữa. Khuôn mặt tuấn mỹ không chút biểu cảm lại trở nên bình tĩnh trầm ổn như cũ, bàn tay to giương lên, cất cao giọng nói:

    “Võ lâm đại hội bắt đầu…”
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 185: Con Người Cuồng Vọng

    “Võ lâm đại hội bắt đầu……”

    Bàn tay to của Sở Ngự Hằng giơ lên, làm cho những người đang huyên náo phía dưới chợt dại ra. Không ít thì nhiều, không ai dời mắt được Lãnh Loan Loan cung những con người xuất sắc bên cạnh nàng.

    Sau khi nghe Sở Ngự Hằng chậm rì rì thông báo cho mọi người quy tắc của Đại hội võ lâm, tấm vải đỏ phủ lên cái trống to đặt một bên đài chiến đấu được bỏ xuống. Tay Sở Ngự Hằng cầm dùi trống đánh mạnh vào mặt trống da trâu, tức thì thanh âm “Thùng thùng thùng…” nổi lên, đem theo khí thế anh dung hào hùng.

    Sau tiếng trống cuối cùng, hai bóng dáng từ trong đám người lố nhố bay vút lên, như chim ưng oai dũng ngự trên đài cao.

    “Tại hạ Vương Hổ Thành, phái Không Động.”

    “Tại hạ Bạch Hoạ Niên, phái Thanh Thành.”

    Hai người vừa bước lên đài chắp tay trước ngực hướng mọi người tự giới thiệu. Vương Hổ Thành này mày rộng mắt to, vô cùng cao lớn, quần áo màu xanh ngọc, thoạt trông vô cùng uy vũ. Mà Bạch Hoạ Niên kia dáng người cao gầy, khuôn mặt nhã nhặn, trang phục màu xanh, không giống người trong võ lâm, ngược lại còn giống thư sinh mọt sách, chỉ có con ngươi thâm thuý kia lộ ra vài phần lợi hại.

    “Nguyên lai là đệ thử phái Không Động và Thanh Thành.”

    “……”

    Mọi người ở dưới đài nhỏ giọng nói thầm, hai người này trên giang hồ coi như cũng có chút danh tiếng đi, nhưng mà xem hai người một vạm vỡ một gầy gò, không biết kết quả sẽ như thế nào?

    “Bắt đầu đi.” Sở Ngự Hằng đứng lên, hướng tới hai người đó gật đầu. Ánh mắt thâm thuý nhìn về hướng Lãnh Loan Loan, liền thấy nàng bị một đám người vây quanh, như một nữ vương cao cao tại thượng. Váy dài quần la màu lửa đỏ theo gió núi lơ đãng bay bay tạo thành độ cong duyên dáng, vài sợi tóc đen trên trán cũng nhẹ nhàng bay bay. Bảy năm trước nàng còn là một oa nhi chín tuổi phấn điêu ngọc mài, bảy năm sau lại trổ mã xinh đẹp như vậy, làm người ta nhịn không được mà trưởng nàng là tiên nữ. Mà bóng dáng lãnh lệ khó dò kia vẫn như trước, không biết bảy năm qua nàng sống thế nào? Mặc dù có nghe nói hoàng thượng bảy năm trước đã giải tán hậu cung, độc sủng một mình nàng, nhưng hiện tại sa nàng lại xuất hiện ở đây? Nam nhân kia dù tuấn mỹ phóng khoáng thế nào cũng làm sao có thể để thê tử tuyệt mỹ của mình đi đó đi đây thế này?

    Con ngươi thâm thuý bất tri bất giác hiện lên chút tà mị, nháy mắt lại trở về khuôn mặt như cũ. Haizz, có lẽ là hắn nghĩ nhiều rồi. Làm sao hắn quên được, bảy năm trước nàng đã là tiểu yêu hậu không ai địch nổi, hiện tại chỉ sợ là càng ngày càng lợi hại thôi. Nhìn tuấn nam mĩ nữ đứng bên người nàng, ai cũng đều khí độ bất phàm. Chính là cũng không nghĩ tới, Dạ Thần kia cùng mình uống rượu một đêm lại là thuộc hạ của Lãnh Loan Loan. Như vậy nữ tử làm cho hắn khổ sở trước đây là ai? Còn không phải là Loan Loan sao?

    “Đa tạ .”

    Một tiếng trầm ổn, khiêm tốn truyền đến, Sở Ngự Hằng ngoái đầu lại đã thấy Vương Hổ Thành thuộc Không Động phái kia đã bị Bạch Hoạ Niên đánh bại, khổ người cao lớn chật vật, mà Bạch Hoạ Niên gầy còm hai tay ôm quyền, biểu tình trầm ổn, nhưng bất tri bất giác lại toả ra khí độ không tầm thường.

    Vương Hổ Thành chật vật đứng thẳng dậy, trừng mắt nhìn Bạch Hoạ Niên, sau đó ôm quyền nói gì đó rồi phi thân xuống đài.

    “Không biết có vị đại hiệp nào nguyện cùng tại hạ luận bàn võ công nữa hay không?” Sau khi Vương Hổ Thành rời đi, Bạch Hoạ Niên chắp tay, ướng tới trước đài cao giọng nói.

    “Ta đến.” Một âm thanh vang dội vọng đến, mọi người vừa nhốn nháo đã thấy một bóng dáng màu đen dừng ở trên đài. Người vừa đến khuôn mặt bình thường, dáng người cao to. Chòm râu to che cả hai má theo ăhns nói chuyện mà rung động, mọi người nhất thời không nhìn ra được hắn rốt cuộc là người của môn phái nào.

    “Xin hỏi tôn tính đại danh của các hạ đây?” Bạch Hoạ Niên nhìn hắn, trong óc cũng hiện ra chút mờ mịt. Người này ăhns chưa từng gặp qua, nhưng nhìn hắn vừa rồi đúng là công lực thâm hậu, thật không nhịn được mà dò xét.

    “Ta là ai, các ngươi đều không cần biết.” Người vừa tới lời nói có chút ngạo mạn, ánh ămts hẹp dài đảo qua mọi người, cuối cùng dừng lại trên người Sở Ngự Hằng đang ngồi.

    “Nhưng là ta sẽ thắng tất cả các võ lâm nhân sĩ ở đây, vậy nên các ngươi kêu ta là tân võ lâm minh chủ cũng không tệ.” Bàn tay to ngoắc ngoắc chỉ hướng Sở Ngự Hằng, ánh mắt xẹt qua một tia âm hiểm. Đã im lặng nhiều nay để chuẩn bị trở thành bá chủ võ lâm, tiaàn tài, võ công đều không thiếu, hôm nay có lẽ là ngày thực hiện rồi.

    “Ngông cuồng, ngươi dám ăn nói lớn mật như vậy.”

    “Làm càn , có bản lĩnh đánh qua chúng ta rồi nói sau.”

    “……”

    Lời nói nam tử vừa nói ra, lập tức khơi dậy tức giận của mọi người. Tuy rằng không ít người cũng nhăm nhe ngôi vị võ lâm minh chủ này, nhưng tự biét mình không có năng lực. Nhưng nam tử này vừa đến đã cho mọi người biết dã tâm của mình như vậy, còn không để võ lâm minh chủ đương nhiệm vào mắt. cuồng vọng như vậy, nếu hắn thực sự ngồi lên chiếc ghế minh chủ võ lâm, bọn họ chắc cũng không có bao nhiêu ngày lành.

    “Minh chủ, người này miệng lưỡi ngông cuồng, phái Võ Đang ta nguyện ý cùng hắn đấu một hồi.” Chưởng môn phái Võ Đang đứng dậy, hắn khuôn mặt hơi gầy, quần áo màu xanh, hai mắt hữu thần, nội liễm trầm ổn, rất có khí thế.

    “Minh chủ, phái Nga Mi ta cũng nguyện cùng hắn tỉ thí.” Chưởng môn phái Nga Mi, Tuệ Tĩnh sư thái cũng đứng dậy, nàng cầm trong tay phất trần, quần áo màu tro, khuôn mặt có vài phần lợi hại.

    “Còn có ta phái Thiếu Lâm……”

    “Phái Không Động.”

    “……”

    Các võ lâm môn phái hết thảy đứng dậy, đều muốn cùng kẻ cuồng vọng kia một sống một còn.

    “Ha ha ha……” Kẻ kia một trận cười đến điên dại, “Đều lên đây đi, các ngươi tất cả đều xông lên, ta cũng không sợ.”

    Lời nói của hắn càng khiến cho chũng nhân sĩ võ lâm càng thêm chán ghét, ngay cả Sở Ngự Hằng cũng nhíu mày thật sâu. Người này rốt cuộc là ở đâu mà đến? Trên giang hồ hắn cũng chưa gặp qua bao giờ.

    Lãnh Loan Loan mày liễu nhíu nhíu, mắt đen liếc qua nam tử trên đài. Người này nhìn cũng không đến nỗi, không nghĩ tới lại thật sự là kẻ cuồng vọng như vậy. Đột nhiên, một nữ đồ đệ Nga Mi cùng hắn giao chiến đến gần sát nàng làm nàng không thể không để ý đến. Ánh mắt kia thật sự rất giống, giống hệt như lời Tăn Duyên Dật miêu tả về Diệp Huyền. Nhớ rõ Tăng Duyên Dật từng nói, Diệp Huyền này rất giỏi thuật dịch dung, mà cho dù có dịch dung hay không thì cũng không thể thay đổi ánh mắt. Một người cho dù có thay hình đổi dạng thế nào thì đôi mắt cũng sẽ không biến đổi nhiều, chẳng lẽ người này chính là Diệp Huyền sao?

    “Diệp Huyền…”
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 186: Phải Lấy Mạng Ngươi

    “Diệp Huyền…”

    Lãnh Loan Loan đứng lên, quần la màu lửa đỏ theo gió lay động. Dung nhan tuyệt mĩ, biểu tình lạnh nhạt. Nhìn nàng không khác gì tiên tử hạ phàm, lại còn giống như vị nữ vương tối cao được nhân gian chiếu cố.

    Chính là một tiếng nhẹ nhàng, lại giống như long trời lở đất. Trên đài nam tử cuồng vọng chợt cứng đờ, tiếng cười tắt hẳn, hai tròng mắt hẹp dài trừng về phía Lãnh Loan Loan, nhìn chăm chú. Hắnluôn tin tưởng rằng không ai có thể nhìn ra được thân phận của mình, cư nhiên hôm nay lại bị người ta nhận ra, huống hồ còn là một nữ tử còn trẻ mà hắn chưa bao giừo gặp qua.

    “Ngươi là Diệp Huyền?” Vạn Oánh Chiêu quắc mắt đứng lên, đôi mắt linh động gần như bị hận thù bao phủ toàn bộ, bàn tay mầm gắt gao nắm chặt, đánh giá nam tử cuồng vọng trên đài, chờ đợi hắn xác định.

    Tất cả mọi người đều bị một màn này làm cho kinh sợ, nữ tử thần bí này như vậy lại có thể biết được thân phận của kẻ ngông cuồng này. Nàng rốt cuộc là ai?

    Sở Ngự Hằng đứng lên, nhìn chăm chú vào Lãnh Loan Loan. Loan Loan có biết nam tử này, lại nhìn qua Vạn Oánh Chiêu đứng bên người nàng, cả người đều tràn ngập hận ý làm người ta nhịn không được mà kinh hãi. Đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra?

    “Ha ha ha……”

    Sau một hồi sững sờ, Diệp Huyền lấy lại tinh thần lại một lần nữa cười điên dại. Sơn núi chấn động, gió gào thét, đem tóc của hắn thổi bay bay, một đôi mắt hẹp dài mang đầy tà khí. Hắn nhìn Lãnh Loan Loan, nhíu nhíu mi. Môi mỏng có chút trắng bệch nói, làm cho chòm rây cũng rung động không ngừng.

    “Tiểu nha đầu ngươi nói không sai, ta chính là Diệp Huyền.”

    “Ngươi quả thật là Diệp Huyền.” Lãnh Loan Loan đến gần hắn nhìn chăm chú, hoàn toàn không để sự cuồng vọng của hắn vào trong mắt.

    “Đúng vậy.” Diệp Huyền duỗi tay ra, vuốt vuốt chòm râu của mình, lộ ra khuôn mặt gầy có chút nhợt nhạt. Tà tứ nhìn chúng nhân sĩ võ lâm đang kinh sợ, “Ta chính là Diệp Huyền, cũng chính là minh chủ võ lâm tương lai.”

    “Hừ, bất quá cũng chỉ là loại người vô sỉ giấu đầu hở đuôi.” Không Động phái Vương Hổ Thánh lúc trước bị Bạch Hoạ Niên đnáh bại, đầy bụng căm tức. Hiện tại nam nhân cuồng vọng này lại chọc giận hắn, làm hắn nhịn không được mà nói ra.

    Ánh mắt hẹp dài của Diệp Huyền híp lại nhìn Vương Hổ Thành, đột nhiên tay phải vung lên, nghe “vút” một tiếng, một vật nhỏ lấp lánh ánh bạc từ trong tay Diệp huyền hướng Vương Hổ Thành bắn ra. Tốc độ nhanh như sét đanh làm cho Vương Hổ Thành không kịp trở tay, chưa kịp phản ứng lại cây châm kia đã đâm vào cơ thể.

    Phụt…

    Một ngụm máu tươi phun ra, thân thể coa lớn đổ rầm xuống đất. Maud da đồng khoẻ mạnh bỗng dưng chuyển thành thâm đen, chắc chắn là đã trúng kịch độc.

    Mọi người ồ lên, đều hoảng sợ lại phẫn hận nhìn phía Diệp Huyền. Không nghĩ tới hắn lại âm hiểm như vậy, cư nhiên lại dùng ám khí tẩm độc.

    Vạn Oánh Chiêu nhìn Vương Hổ Thành ngã xuống đất, trong nháy mắt tựa hồ lại thấy được cảnh cha mẹ chết thảm lúc đó. Ánh mắt đầy lửa hận thù thiêu đốt, bàn tay mềm rút bảo kiếm bên hông ra, quát một tiếng:

    “Cẩu tắc Diệp Huyền, hôm nay ta phải lấy mạng ngươi.” Thân ảnh xinh đẹp như chim yến tinh xảo, phi thân lên đài.

    “Tiểu Chiêu.” Đông Phương Triết nhìn thấy Tiểu Chiêu làm vậy, sắc mặt đại biến, cũng phi thân đi lên.

    “Hừ, cả hai ngươi cùng chịu chết.” Diệp Huyền hiển nhiên không đem hai kẻ trẻ tuổi đặt vào mắt, tay phải giương lên định sử dụng độc châm.

    Dạ Thần hướng Dạ hồn, Dạ Mị gật đầu một cái, hai bóng dáng màu đen giống như đại bàng vỗ cánh, bay lên một trái một phái mang Vạn oánh Chiêu và Đông Phương Triết tránh khỏi độc châm.

    “Dạ hồn, bỏ ta ra, ta muốn thay cha mẹ báo thù.” Vạn oánh Chiêu giãy giụa, trừng mắt đầy hận thù nhìn Diệp Huyền, giận dữ hét.

    “Kẻ thù của ta nhiều như vậy, cha mẹ của tiểu nha đầu ngươi là ai?” Diệp Huyền nhìn Vạn Oánh Chiêu luôn mồm la hét muốn báo thù, ánh mắt hẹp dài bỗng đăm chiêu.

    “Vạn gia trang.” Vạn Oánh Chiêu oán giận nói.

    “Nga, nguyên lai là vị bằng hữu Tăng Duyên Dật kia không tốt.” Diệp Huyền gật đầu, thừa nhận, ngữ điệu lại mang vẻ khinh thường, “ Ai bảo cha ngươi không thức thời, ta vốn có ý định một chưởng đnáh chết hắn, nhưng ngẫm lại như vậy quả thực quá nhân nhượng rồi. hắn không phải là sợ liên luỵ người nhà sao, ta liền khiến cho nhà hắn ngay cả một mống cũng không còn. Không nghĩ tới cư nhiên lại để xổng ngươi.”

    Lại chính vì nguyên do mà cả nhà nàng lại chịu cảnh diệt môn.

    Vạn Oánh Chiêu đưa tay agứt gao nắm thành quyền, hắn căn bản không phải người, là ác ma không có tính người.

    “Dạ hồn, ngươi bỏ ra. Ta muốn giất kẻ không có nhân tính này, ta muốn giết hắn.” Vạn oánh Chiêu lại hướng Dạ Hồn kêu la.

    Mọi người như vậy mới biết ra là Diệp huyền là kẻ thù diệt gia của vị tiểu cô nương này, lại càng ghê tởm con người tàn nhẫn như vậy.

    Lãnh Loan Loan chớp mi một cái, quần la lửa đỏ tung bay, mọi người chỉ cảm thấy trước mắt giống như một con chim phượng hoàng rực rỡ đang bay, bóng dáng tao nhã liền dừng lại trên đài cao.

    “Dẫn họ đi xuống.” Lãnh Loan Loan hướng Dạ Hồn, Dạ Mị nói.

    “Vâng.” Dạ Hồn, Dạ Mị đem Vạn Oánh Chiêu đang giãy giụa cùng Đông Phương Triết bay xuống đài.

    “Chủ tử, ta không cần đi. Ta muốn thay cha mẹ báo thù.”

    “Im miệng.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói.

    Đông Phương Triết ở bên người Vạn oánh Chiêu nhỏ giọng an ủi, chủ tử sẽ trả thù giúp ngươi.

    “Tiểu nha đầu, ngươi muồn gì?” Diệp Huyền nhìn Lãnh Loan Loan, con ngươi hẹp dài hiện lên một sự kinh diễm. Còn trẻ lại tuyệt sắc như vậy, nếu có thể lấy nàng chắc chắn là như hổ thêm cánh rồi.

    “Ta muốn mạng ngươi.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, bàn tay mềm vuốt vuốt tóc trên đầu, làm tóc đen phân tán ở vai, đẹp đến kinh động lòng người. Một đôi mắt lạnh lùng giống như băng tuyết ngàn năm ngưng tụ, khiền người ta có cảm giác như đông lạnh.

    Diệp Huyền kìm lòng không run lên, lại âm thầm cười chính mình ngu ngốc. Một tiểu cô nương như vậy thì có gì đáng sợ chớ. Vẫn bất động, cười tà nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Muốn mạng của ta, phải xem là tiểu cô nương đây có năng lực đó hay không.”

    Bất chợt, ý cười chợt tắt, hai tay khẽ động, độc châm như hàng ngàn hạt mưa sắc bén loé ra ánh sáng bạc, bay thẳng về phía Lãnh Loan Loan.

    Lê hoa đái vũ (*) châm?

    (*)Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả sự kiều diễm của người con gái. (Theo Tra tuân công cụ đại toàn)

    Mọi người hoảng sợ mở to hai mắt nhìn, chỉ sợ nữ tử giống như tiên nữ này hôm nay lành ít dữ nhiều.

    Sở Ngự hằng nãy giờ chỉ im lặng quan sát đột nhiên đứng lên, hai mắt thâm thuý tràn đầy sự sợ hãi, gắt gao nhìn chằm chằm trên đài, xuyên qua ánh nắng chói chang nhìn hàng ngàn cây ngân châm hướng Lãnh Loan Loan bay đến, nhịn không được kêu lớn:

    “Cẩn thận…”
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 187: Phanh Thây Ngàn Mảnh

    “Cẩn thận…”

    Sở Ngự Hằng lời nói vừa ra khỏi miệng, bóng dáng lửa đỏ của Lãnh Loan Loan đã thoắt một cái bay vút lên. Phất tay áo dài một cái đỡ lấy ngân châm của Diệp Huyền, sau đó nhanh nhẹn hạ xuống, giơ tay áo ra. Tay áo màu đỏ găm đầy ngân châm dưới ánh mặt trời loé ra ánh sáng, làm người ta nhìn mà ghê người.

    Lãnh Loan Loan bình yên vô sự, Sở Ngự hằng cùng những người có mặt ở đấy đều thở phào nhẹ nhõm. Nhưng Diệp huyền thì một bụng tức giận, độc châm này là hắn khổ luyện hơn mười năm mới hoàn toàn học hết được, huống chi là hắn đã bắn ra toàn bộ châm như vậy, hầu như chưa ai có thể thoát được. Vậy mà tiểu cô nương trước mắt này hẳng những lông tóc vô thương, còn có thể tiếp được toàn bộ ngân châm của hắn, thật sự là quá lợi hại. Đôi mắt hẹp dài híp lại, giống như muốn xuyên thủng Lãnh Loan Loan.

    “Dùng ám khí đã thương người, mặt mũi đâu mà dám tự coi là anh hùng chứ. Để lão phu dạy cho ngươi một bài học.”

    Chưởng môn phái Không Động bởi vì đại đồ đệ vừa bị trúng độc mà lửa giận ngút trời. Bây giờ lại thấy tên Diệp Huyền này lại xuất ra ngân châm độc ác, vô cùng xem thường hạng người vô sỉ như vậy. Chỉ thấy ông ta hét lớn một tiếng, bay vút lên đài.

    “Khoan đã.” Lãnh Loan Loan giơ tay lên chặn lại động tác của chưởng môn phái Không Động, thờ ơ nhìn qua Vạn oánh Chiêu bên cạnh đám người bên dưới, đã thấy nàng gắt gao cắn môi, ánh mắt thật to nhìn chăm chú vào mình như đang khẩn cầu.

    “Mạng người này là của ta.” Quay đầu, lạnh lùng nhìn chăm chú vào Diệp Huyền, giọng nàng không lớn không nhỏ nhưng cũng đủ để tất cả mọi người ở đây nghe được thanh âm thản nhiên của nàng.

    Mọi người nháy mắt không nói gì, nhìn nữ tử này mặc dù tuổi còn trẻ nhưng tuyệt không phải là kẻ hời hợt, quay đầu hướng Sở Ngự hằng liền nhận đwọc một cái gật đầu bất lực của hắn. Bọn họ ai cũng đều không nói nên lời, mặc dù cũng muốn chính mình được tự tay giết tên ngông cuồng này, cho hắn biết thế nào là kết cục dám khinh thị bọn họ. Nhưng minh chủ đã gật đầu, bọn họ làm sao dám động thủ?

    Chưởng môn phái Không Động liếc mắt một cái nhìn đệ tử của hắn đang chăm sóc Vương Hổ Thành, đáy mắt hiện lên một tia không cam lòng nhưng cũng chỉ có thể oán hận lui về một bên.

    “Tiểu nha đầu, muồn mạng của lãi phu, phải xem xem ngươi có bản lĩnh đó hay không.”

    Diệp huyền bị lời nói của Lãnh Loan Loan chọc giận. Hắn đưa tay lên mặt kéo xuống, lộ ra một mảnh da mặt đen đúa, khắp mặt chi chít vết đao kiếm, có vết thương còn chưa lành, nhìn vô cùng khủng bố.

    “Oẹ…”

    Vạn Oánh Chiêu nhìn gương mặt xấu xí ghê tởm của Diệp Huyền, nhịn không được nôn ra một trận. Đông Phương Triết thấy thế, chạy nhanh đến vỗ lưng cho nàng.

    Mọi người nhìn thấy khuôn mặt thật của Diệp Huyền xong cũng không khỏi nhăn nhó, thật không nghĩ đến bộ dạng của tên cuồng vọng đó lại khó coi đến vậy. Quay mặt đi, chỉ một số ít người đanh thép có thể dùng mắt mà nhìn trực diện hắn.

    “Đây mới là diện mạo chân thật của ngươi?.” Lãnh Loan Loan đứng ở nơi đó, như một gốc cây đỏ rực rỡ. Tóc dài đen óng theo gió bay bay, trên khuôn mặt tuyệt mĩ không nó nửa điểm sợ hãi, giống như kẻ trước mặt nàng bất quá chỉ là một con người tầm thường.

    “Ngươi không sợ?” Diệp Huyền nhìn vẻ mặt chán ghét của mọi người dưới đài, sau đó lại quay đầu nhìn Lãnh Loan Loan, thấy nàng một thân lạnh nhạt bình tĩnh, nhịn không được nhíu mày.

    “Đằng nào cũng giết, có gì e ngại?”

    Lãnh Loan Loan liếc hắn một cái, đôi mắt sắc bén tinh tường phản chiếu bộ dáng Diệp Huyền.

    Diệp huyền nhìn bộ dáng mình trong mắt nàng, đầu tiên là cả kinh, sau đó lại bị lời của nàng chọc cho giận.

    “Tiểu nha đầu, không làm được thì đừng có cuồng ngôn.”

    Nói xong, tay sờ đến một bên thắt lưng, một phen đem nhuyễn kiếm lấy ra. Theo thời gian, mặt trời càng lên cao, ánh nắng sáng lạn chói mắt chiếu trên lưỡi kiếm, loé ra ánh sáng, hàn khí bức người.

    Lãnh Loan Loan mày liễu khẽ nhếch, tà mị liếc nhìn Dạ Thần. Dạ Thần hiểu ý, bóng dáng màu trắng như đại bàng bay vút, dừng lại trên đài, phất tay gọn gàng một cái, bảo kiếm bên hông bay ra hướng Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan tiếp được kiếm, mở kiếm ra khỏi vỏ. Bảo kiếm vừa lây ra, đem vỏ kiếm đẩy về cho Dạ Thần. Nàng một tay cầm kiếm như một vị tướng quân xinh đẹp trên chiến trường, tóc đen theo gió tung bay.

    “Một chiêu định thắng thua.”

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói với Diệp Huyền, tay phải cầm bảo kiếm nhắm thẳng vào hắn. Lưỡi kiếm sắc bén, cả thanh kiếm giống như bị một lớp ánh sáng mờ ảo bao lấy. Chiêu đầu tiên, Diệp Huyền còn có thể tránh thoát công kích của Lãnh Loan Loan, nhưng ba chiêu sau, Lãnh Loan Loan nhìn có vẻ lười biếng, động tác uể oải nhưng đường kiếm lại vô cùng hiểm hóc, kiếm khí cũng ngày càng sắc bén. Diệp Huyền né tránh không kịp, bị Lãnh Loan Loan đâm trúng, máu tươi đỏ sẫm từ ngực hắn phụt ra, bảo kiếm của Dạ thần vẫn còn cắm trong ngực.

    “Ngươi…”

    Diệp Huyền chỉ vào Lãnh Loan Loan, hai tròng mắt hẹp dài trừng lớn. không nghĩ đến mình cư nhiên lại cứ như vậy mà bị đâm trúng, thật không thể nào lại như vậy được. Hắn võ nghệ phi phàm, sao lại có thể bị đánh bạnh bởi một nha đầu chứ?

    Lãnh Loan Loan nhích tay, đém kiếm rút ra. Máu đỏ sẫm theo miệng vết thương phụt ra, xinh đẹp mà chói mắt. Lãnh Loan Loan vút một cái, hạ xuống một bên

    Một tiếng trống vang lên, thân hình gầy gò của Diệp Huyền ngã xuống sàn. Lại vẫn như cũ trợn tròn mắt nhìn Lãnh Loan Loan, rõ ràng là không cam lòng.

    “Tiểu Chiêu.” Lãnh Loan Loan thờ ơ liếc Diệp Huyền một cái, sau đó lạnh lùng hướng Vạn Oánh Chiêu nói. “Lên đây.”

    Vạn Oánh Chiêu nhanh chóng bay vút lên đài, ánh mắt oán hận trừng Diệp Huyền, chỉ hận không thể tận tay rút gân, lột da hắn.

    “Kẻ thù ngay trước mắt, muốn định đoạt thế nào tuỳ ngươi.” Lãnh Loan Loan ngón tay khẩy một cái, điểm trụ huyệt đạo của Diệp Huyền. Mặc kệ hắn nhìn nàng một cách oán độc, mày liễu nhếch lên, lại bồi thêm một câu. “Hay là muốn băm chém ngàn mảnh rời đem làm mồi cho thú rừng?”

    Mọi người nghe vậy không nhịn đwọc đô mồ hôi lạnh, nữ tử này không ngời lại ngoan độc như vậy. Cho dù là kẻ thù, lấy tính mạng cũng là được rồi đi, hiện tại lại còn muốn đem hắn phanh thây ngàn mảnh, làm mồi cho thú rừng sao? Nhìn Diệp Huyền trên mặt đất không thể nhúc nhích, bọn họ bây giờ lại hơi có chút thương xót cho hắn.

    “Phanh – thây – ngàn – mảnh.” Vạn Oánh Chiêu oán hận trừng mắt nhìn Diệp Huyền, gằn từng chữ. Cả người hận ý như núi lửa bùng nổ, không chút nào che giấu. Nàng muốn tận mắt nhìn thấy tên ác nhân này bị một đao rồi một đao hạ xuống người, cho hắn biết thế nào là đau đớn, lấy máu hắn rửa sạch tội lỗi cả đời.

    “Được.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, âm thanh lạnh lùng nói. “Phanh thây ngàn mảnh.”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 188: Hượng Lâm Thiên Hạ

    “Các ngươi giết ta đi. Lão phu tuyệt không nhận vũ nhục của các ngươi.” Diệp Huyền vừa nghe hai người muốn đối với chính mình phanh thây ngàn mảnh cũng nhịn không được run sợ. Vẫn cảm thấy chính mình hung tàn, nhưng hồng y nữ tử này lại càng làm hắn mở mắt. Nàng cư nhiên thật muốn làm cho tiểu nha đầu Vạn gia trang đem hắn một đao một đao hạ xuống?Hặn nhịn không được nỗi sợ hãi lớn tiếng rít gào.

    “Câm miệng.” Lãnh Loan Loan quát lạnh một tiếng, giơ tay lên, đem á huyệt của Diệp Huyền điểm trụ.“Tưởng muốn chết, chẳng phải rất tiện nghi cho ngươi .”

    Sở Ngự Hằng đứng ở phía trên nghe thấy lời nói của Lãnh Loan Loan cũng nhịn không được run sợ. Thâm thúy đáy mắt xẹt qua một tia lạ quang mang, chẳng lẽ bảy năm qua chẳng những khiến cho dung nhan cũa Loan Loan thay đổi mà cả tính cách cũng trở nên thô bạo, lãnh tàn sao? Bảy năm trước nàng tuy nói cũng lãnh lệ, nhưng cũng có một mặt đáng yêu ; Mà trước mắt nàng bây giờ, rõ ràng đẹp như thiên tiên, nhưng trong lời nói và hành động lại khiến người ta không rét mà run. Bàn tay to nắm chặt , hắn có chút không thể nhận ra Lãnh Loan Loan trước mắt này. Chính là hắn lại không rằng Lãnh Loan Loan là người ân oán rõ rang, tính tình cực đoan. Đối đãi cừu nhân sẽ lấy tất cả những gì của hắn trả lại hắn gấp trăm gấp bội lần, đối với người nàng để ý thì sẽ toàn tâm bảo hộ. Hiện tại tiểu Chiêu là tỳ nữ của nàng, cừu nhân của nàng tự nhiên cũng liên quan đếnLãnh Loan Loan Hiện tại kết quả của Diệp Huyền có lẽ quá mức tàn nhẫn, cũng là hắn gieo gió gặt bảo, chẳng trách Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan xoay người một cái , làn váy lửa đỏ vẽ một đường cong xinh đẹp.Hướng tới Dạ Hồn, Dạ Mị vẫy tay một cái, hai bóng dáng màu đen giống như tia chớp lẻn đến trên đài cao.

    “Chủ tử.” Ôm quyền, chờ đợi phân phó.

    “Đưa hắn mang đi.” Hướng Diệp Huyền chỉ chỉ

    “Vâng.” Hai người tiến lên một tả một hữu giữ chặt Diệp Huyền, Vạn Oánh Chiêu theo đuôi sau đó, bước xuống

    Lãnh Loan Loan phi thân lên,bóng dáng lửa đỏ cũng tùy theo biến mất ở trên đài.

    Nếu đã bắt được cừu nhân của Vạn Oánh Chiêu , nhìn lại cái gọi là võ lâm anh hào kỳ thật bất quá là một đám không thú vị lại là người dối trá , Lãnh Loan Loan cũng không tưởng tái tiếp tục ở trong này ngây ngốc.

    “Sở Ngự Hằng, chúng ta trước cáo từ . Ngày sau nếu có duyên, thì gặp lại” Lãnh Loan Loan tiến lên phía trước, hướng tới Sở Ngự Hằng thản nhiên nói

    “Ngươi phải đi ?” Sở Ngự Hằng nhìn nàng, tâm tư phức tạp. Bảy năm không thấy, sao biết vừa thấy lại phải chia lìa. Tuy rằng bọn họ cuộc đời này đã là hữu duyên vô phân, không có khả năng cùng một chỗ. Nhưng là nàng lại là người đầu tiên hắn yêu, địa vị của nàng tronglong2 hắn vẫn không thể biến mất..

    “Ân. Ngày khác tái kiến.” Lãnh Loan Loan gật đầu, một thân, quần áo lửa đỏ theo gió lay động. Cùng mói tóc đen dài tới thắt lưng như một thác nước phiêu phiêu trong gió.

    “Phu quân, ta nghe nói có một nữ tử rất lợi hại xuất hiện, ở nơi nào a?”.

    Đang lúc đoàn người Lãnh Loan Loan phải rời khỏi, Dạ Đế Na lại chạy ra. Bảy năm cũng không làm nàng thay đổi, nàng vẫn như cũ vẫn là như vậy xinh đẹp, thuần khiết. Một đôi mắt thật to linh động nhìn khắp nơi, lóe ra sự hồn nhiên . Quần áo phấn hồng , làn váy thật dài . Màu trắng phi khăn nhiễu vai thùy lạc giao cho hắn làm hai tay cổ tay, sau đó tung bay ở váy thân.Một đầu tóc đen được búi thành môt búi tóc, có vài sọi tóc tung bay,cơ hồ không thể nhận ra nàng đã là nữ nhân có cầu được bốn tháng

    “Cẩn thận.” Sở Ngự Hằng nhìn thấy Dă Đế Na cư nhiên vác bụng chạy đến , sợ tới mức thiếu chút nữa kêu to. Thân ảnh cao lớn chợt lóe, người đã dừng ở bên cạnh thân thể của nàng . Ánh mắt đầu tiên là lạnh lùng trừng mắt nhìn với tỳ nữ phía sau Dạ Đế Na , mới ngoái đầu nhìn lại nhìn nàng, mang theo lo lắng cùng trách cứ nói

    “Ngươi như thế nào đi ra ? Nếu xảy ra chuyện gì thì làm sao bây giờ?” Thật là tuy rằng hồn nhiên như lúc ban đầu, nhưng nếu làm mẫu thân thì cũng phải nghĩ đến đứa trẻ trong bụng a.

    “Phu quân, cô nương lợi hại ở nơi nào a?” Dạ Đế Na thè lưỡi, một bộ dáng xinh đẹp động lòng người. Đổi lấy là sự bất đắc dĩ thở dài của Sở Ngự Hằng, hì hì, nàng chỉ biết phu quân luyến tiếc trách mình. Vừa hỏi vừa nhìn mọi nơi, cuối cùng ánh mắt dừng ở trên người Lãnh Loan Loan.

    “Y, ngươi là?” ánh mắt rất quen thuộc, ngay cả dung mạo cũng có vài phần quen thuộc

    “Đế Na công chúa, đã lâu không thấy.” Lãnh Loan Loan nhìn Dạ Đế Na, xem bộ dáng nàng thuần khiết xinh đẹp, vẫn là như bảy năm trước lúc mới gặp . Chính là hiện tại nàng càng nhiều một phần hạnh phúc, đã không có sự rụt rè ngày đó.

    “Ngươi, ngươi --” Bị gọi ra phong hào, Dạ Đế Na hiển nhiên rất là giật mình. Tay chỉ chỉ hướng Loan Loan, trong óc nhanh chóng hồi tưởng

    Một tiểu nữ oa lại ngạo nghễ hiện ra trong óc, chẳng lẽ là nàng?

    “Hoàng hậu nương nương.” Một cái giật mình, nàng nhưng lại thốt ra.

    “Cái gì? Vị cô nương này là hoàng hậu? Không thể nào?”

    “Hoàng hậu nương nương, không phải nên ở hoàng cung sao?”

    “......”

    Dạ Đế Na một câu hoàng hậu nương nương khiến võ lâm nhân sĩ nổ tung, một bện Dạ Hồn Dạ Mị đang chế trụ Diệp Huyền cũng nhịn không được trừng mắt. Đả bại mình chính là tiểu cô nương này sẽ là hoàng hậu nương nương sao?

    Mọi người nhìn Lãnh Loan Loan khe khẽ nói nhỏ, xem vẻ tôn quý, ngạo nghễ khí độ, có lẽ nàng thật đúng là hoàng hậu nương nương? Nhanh nhìn chằm chằm, cùng đợi đáp án

    “Đế Na công chúa trí nhớ thật tốt.” Lãnh Loan Loan thản nhiên gật đầu, ngay cả Sở Ngự Hằng lần đầu nhìn nàng cũng không chân chính nhận ra nàng. Không nghĩ tới Dạ Đế Na cư nhiên có thể nhận ra nàng

    “Thật là hoàng hậu nương nương.” Dạ Đế Na cao hứng phấn chấn hướng Lãnh Loan Loan đi đến, nàng nhưng là vẫn thực sùng bái vị hoàng hậu truyền kỳ này

    “Cẩn thận, đừng lỗ mãng .” Sở Ngự Hằng gặp Dạ Đế Na sôi nổi , lại cả kinh. Nhanh giữ chặt nàng, trên mặt có bất đắc dĩ lại sủng nịch

    Lãnh Loan Loan nhìn thấy rõ ràng, Sở Ngự Hằng rõ ràng đã muốn thích nàng ấy . Như vậy cũng tốt, bọn họ đều hạnh phúc .

    “Chúng ta đi.” Giương tay lên , mọi người hướng ra ngoài rời đi

    “Ai, hoàng hậu nương nương --” Dạ Đế Na vừa thấy Lãnh Loan Loan rời đi, trợn tròn mắt. Như thế nào đi liền vậy?

    “Cung tiễn hoàng hậu nương nương.” Mọi người lấy lại tinh thần, nhanh quỳ xuống. Lúc ngẩng đầu lên đã không thấy những bóng dáng đó nữa rồi.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 189: Cô Gái Có Đôi Mắt Đỏ

    Vạn Oánh Chiêu cừu rốt cục báo , giờ không còn gì vướng bận. Nàng cùng Đông Phương Triết cảm tình cũng từ từ thâm hậu, mà Đông Phương Bảo cũng không thể không có Đông Phương Triết. Tăng Duyên Dật làm trưởng bối đại diện Đông Phương Triết hướng Lãnh Loan Loan làm chủ hôn sự của hai người

    Vạn Oánh Chiêu có thể hạnh phúc, Lãnh Loan Loan tự nhiên cũng vui mừng. Liền chấp nhận , ngày mười tám tháng năm này, Đông Phương bảo giăng đèn kết hoa, Đông Phương Triết cưới Vạn Oánh Chiêu.

    Ngày mười chin tháng năm, Lãnh Loan Loan ở Đông Phương bảo làm khách một ngày sau, dẫn người ly khai Đông Phương bảo, trở về Thiên Diệu hoàng thành.

    Lửa đỏ sắc vi ở ven đường nở rộ, thản nhiên dương quang chiếu rọi , hồng như xinh đẹp máu tươi.

    Gió mùa hạ quất vào mặt, sắp tới buổi trưa.

    Xe ngựa hoa lệ đứng ở trước một nhà tửu lâu , đoàn người Lãnh Loan Loan đi vào tửu lâu. Đưa tới vô số ánh mắt của mọi người , hảo một đám tuấn nam mỹ nữ. Nhất là nữ tử một thân quần áo màu đỏ kia, dung nhan tuyệt sắc, quả thực thế gian khó tìm

    “Khách quan, bên trong thỉnh.” Điếm tiểu nhị vừa thấy người tới quần áo hoa lệ, nhanh ra nghênh đón. Hé ra gương mặt dài gầy yếu, mang theo nụ cười xu nịnh.

    “Nhã gian trên lầu.” Dạ Thần quét mắt nhìn điếm tiểu nhị, thản nhiên nói.

    “Tốt, khách quan mời theo nhỏ (tiểu nhân) đến.”

    Điếm tiểu nhị khom lưng cung kính đem mấy người dẫn tới nhã gian lầu hai xong đứng một bên cười hỏi.

    “ khách quan muốn ăn cái gì?”

    “Đem đồ ăn ngon nhất trong điếm của các ngươi đem tới.”

    Lãnh Loan Loan đứng ở sát bên cửa sổ, sợi tóc đen theo gió vũ động, quần áo màu đỏ tung bay. Tấm lưng kia giống như muốn bay thành thiên nữ, điếm tiểu nhị xem ngây người, thiếu chút nữa đã quên sự tình.

    Bốn thiếu niên lạnh lùng trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, khiến điếm tiểu nhị sợ tới mức run run, nhanh gật đầu, một bên hướng ra ngoài chạy nhanh mất.

    “Nhỏ (tiểu nhân), đi xuống vì các vị khách quan chuẩn bị.”

    Cửa phòng bị động tác rời đi mãnh liệt của hắnđạp vào trên tường , sau đó lại đóng lại.

    Tiểu nhị sau khi rời đi, nhã gian im lặng dị thường. Bốn thiếu niên, Dạ Hồn, Dạ Mị vẫn như cũ bình tĩnh bình tĩnh ngồi ở một bên,Dạ Thần nhìn bóng dáng Lãnh Loan Loan xuất thần.

    “Yêu quái, có yêu quái.”

    “Mẫu thân, cứu ta. Có yêu quái muốn ăn ta.”

    “......”

    Đột nhiên dưới lầu đến truyền đến một trận âm thanh la hét ầm ĩ mang theo tiếng khóc của đứa nhỏ .

    Trong nhã gian mấy người sửng sốt, sau lại nhíu mày. Bọn họ không có nghe sai đi, cư nhiên người ở phương này cũng xuất hiện yêu quái?

    Lãnh Loan Loan xoay người lại, đôi mắt hiện lên một tia khó lường. Môi anh đào ngoéo một cái, yêu quái sao? Nàng muốn nhìn một chút. Nghĩ,bóng dáng màu đỏ hướng ra ngoài bước đi

    Lãnh Loan Loan rời đi, những người khác tự nhiên cũng là đi theo . Hơn nữa, bọn họ đồng dạng đối với yêu quái trong miệng người khác thực cảm thấy hứng thú.

    Mấy người còn đang tên lầu, xa xa liền nhìn thấy một đám người làm thành một đống, rậm rạp , bên cạnh còn có đứa nhỏ khóc, điếm tiểu nhị, chưởng quầy đều đang nói cái gì, trường hợp thật là hỗn loạn.

    Lãnh Loan Loan mi nhíu lại, nàng không thích có người ngăn trở tầm mắt của nàng.

    “Dạ Mị, Dạ Hồn, làm cho bọn họ tách ra”

    “Vâng.” Dạ Hồn, Dạ Mị cúi đầu đáp, bóng dáng màu đen giống như đại bàng hướng đám người kia bay đi.

    Mọi người chỉ cảm thấy trước mắthiện lên một bóng đen, ngay sau đó, cư nhiên đều bị khiêng đến một bên. Nguyên bản đang đúng xung quanh bỗng nhiên tách ra, bóng dáng của một cô gái lộ ra .

    Cô gái rõ ràng là người dị tộc, tóc đen như thiền thắt thành vô số bím tóc buông ở ngang vai,trên chân đeo vô số những chuông bạc. Quần áo ngắn tay, trên váy có nhiều màu sắc được thêu thành những hình thù tinh sảo.

    Thì ra là một nữ hài tử ngoại tộc

    Lãnh Loan Loan sau khi nhìn thấy nàng trong óc liền hiện lên cảm giác như vậy. Chiêc đầu cũng cúi thấp không nhìn thấy nàng, cũng không biết có phải bị nhóm người này dọa sợ

    “Này, các ngươi hai người làm gì?”

    Mọi người bị Dạ Hồn, Dạ Mị xốc lên, sau khi lấy lại tinh thần đều giận dữ trừng mắt nhìn bọn họ. Hai người này là ai a, cư nhiên dám khiêng bọn họ.

    Dạ Hồn, Dạ Mị lạnh lùng trừng qua, cả người hàn khí bức người. Mọi người run run , đều bị dọa đến.

    Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần, bốn thiếu niên đi xuống, bóng dáng màu đỏ cùng áo trắng như tuyết theo gió tung bay, giống như tiên nhân từ tranh bước ra

    “Chủ tử.” Dạ Hồn, Dạ Mị hướng tới Lãnh Loan Loan cúi đầu..

    Nguyên bản mọi người đang kêu la vừa thấy bọn họ cung kính như thế, lại xem đám người Lãnh Loan Loan khí độ bất phàm, nghĩ rằng sợ là thiên kim phú quý nhà nào đó đều im lặng, sợ gặp phải phiền toái.

    Lãnh Loan Loan gật gật đầu, đi đến trước mặt cô gái thì dừng lại.

    Cô gái nhìn thấy giày thêu tinh xảo kia, ngẩng đầu lên. Ánh vào trong mắt mọi người quả nhiên là một đôi huyết đồng yêu dị, tựa như hai hòn huyết ngọc châu, hấp dẫn ánh mắt mọi người

    Lãnh Loan Loan vừa nhìn thấy đôi mắt cô gái đó, liền ngẩn ra. Phát diện mạo của nhau lại có vài phần tương tự, nếu cô gái không phải có đôi mắt huyết đồng nói hai người là tỷ muội, cũng sợ không ai không tin.

    Dạ Hồn, Dạ Mị, bốn thiếu niên đều hít vào một hơi, không chỉ là vì nữ tử này có đôi mắt huyết đồng bị bị nguyền rủa, càng ngạc nhiên là dung nhan của cô gái này cùng chủ tử có bốn phân giống nhau

    Những ánh mắt khác nhau đều chăm chú vào trên người cô gái và Lãnh Loan Loan dao động, giống như đang xem hai người còn chỗ nào giống nhau mà không nhận thấy lâu chủ Dạ Thần im lặng có điểm dọa người

    Huyết đồng, cư nhiên là ác ma huyết đồng.

    Dạ Thần nhìn cô gái có cặp mắt huyết đồng kia trong lòng liền kích động , hắn cũng từng có cặp mắt màu tím mà bị không ít người nhòm ngó. Nhưng đồng tử màu đỏ cũng không nhiều lắm, huyết đồng là cặp mắt trong truyền thuyết bị mọi người nhòm ngó nhiều nhất . Nhưng đãi ngộ tốt dành cho người có cặp mắt màu đỏ lại không nhiều lắm, huyết đồng là cặp mắt theo truyền thuyết nguyền rủa , người có cặp mắt huyết đồng là ác ma chuyển thế, chẳng những không được người đời chấp nhận , có được này huyết đồng nhân đó là ác ma chuyển thế, chẳng những không được thế nhân chấp nhận, thậm chí còn bị chán ghét, xa lánh, thậm chí còn trục xuất. Nhớ tới mới vừa nghe đến mọi người hướng tới cô gái hô to yêu quái, hắn không khỏi đối nữ tử xa lạ này tâm sinh đồng tình. Quan trọng là nàng giống với chủ tử đến bốn phần, khiến cảm giác hắn đối với nàng càng thêm kì lạ.

    Nàng đến tột cùng là ai?
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 190: Ngươi Biết Ta Sao?

    “Thần ca ca…”

    Ánh mắt lơ đãng của thiếu nữ mắt đỏ chạm đến đôi mắt màu tím của Dạ thần, sửng sốt một hồi lại hiện lên một tia vui sướng, hướng đến Dạ Thần kêu.

    Lời của nàng vừa ra khỏi miệng, tửu lâu bỗng dưng tĩnh lặng.

    Mọi người vừa nhìn đã thấy đoàn người Lãnh Loan Loan không dễ chọc, sau lại nghe cô gái mắt đỏ này gọi như vậy, nghĩ rằng bọn họ có quen biết, e ngại vài phần. Không ít người lặng lẽ rời đi, trong lúc nhất thời tửu lâu im lặng lạ kì.

    Đám người Lãnh Loan Loan nhìn cô gái mắt đỏ, lại nhìn Dạ Thần, thấy đôi mắt tím kia cũng biểu lộ kinh ngạc không kém bọn họ.

    “Ngươi biết ta?”

    Dạ Thần giật mình nhìn cô gái có dung mạo vài phần giống với chủ tử này, nghe được nàng gọi mình là Thần ca ca, trong lòng dâng lên một cảm giác kì quái. Hình như là quen thuộc, hình như là vui sướng, cũng có vài phần phức tạp không rõ.

    Đôi mắt đỏ của thiếu nữ toả ra ánh sáng trong suốt, tựa như chứa đựng hàng ngàn ngôi sao nhỏ. Nàng nhìn đôi mắt tím kia, rõ ràng giống hệt nhưcô cô đã tự tay vẽ Thần ca ca. Ánh mắt dừng trên mặt nạ màu vang, bỗng nhiên rùng mình. Tại sao người này lại muốn che giấu khuôn mặt mình chứ?

    “Ngươi có thể tháo mặt nạ ra được không?” Có lẽ sau khi nhìn thấy dung mạo, nàng có thể chắc chắn.

    Đám người Dạ Thần nghe yêu cầu của thiếu nữ này ban đầu sửng sốt, bàn tay thon dài xoa xoa mặt nạ. Mặt nạ vàng này đã theo hắn hơn mười hai năm. Chỉ khi nào Lãnh Loan Loan yêu cầu, hắn mới tháo mặt nạ xuống.

    “Có thể chứ?” Cô gái mắt đỏ nhìn hắn, mong muốn nhanh chóng xác nhận nghi ngờ của mình. Hắn đúng là Thần ca ca sao?

    Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan, hắn đã từng nói, chỉ khi nào ở trước mặt nàng mới thảo bỏ mặt nạ xuống, mặt nạ này vì nàng mà tồn tại.

    Lãnh Loan Loan thờ ơ mím môi, cô gái mắt đỏ này tựa hồ thật sự biết thân phận của Dạ thần. Vẫn cảm thấy xuất thân của Thần vô cùng thần bí, hiện tại có nên hiểu rõ ngọn nguồn không? Mâu quang lạnh lùng nhìn quét xung quanh, thấy tiểu nhị và chưởng quầy đều sợ hãi nhìn bọn họ, hoặc đúng hơn là sợ hãi thiếu nữ mắt đỏ như máu này. Mày nhíu lại, nơi này không phải nơi thích hợp để nói chuyện.

    “Lên phòng rồi nói.” Khoé môi nhấc lên, bóng dáng lửa đỏ dẫn đầu hướng lầu đi đến, đôi mắt hắc bạch phân minh xẹt qua một đạo nghiền ngẫm. Thiiếu nữ mắt đỏ này lai lịch không rõ, lại có bộ dạng giống nàng vài phần, này chỉ là trùng hợp sao? Hay là nàng ta cùng mình có quan hệ gì đó?

    Dạ Thần thấy thế cũng lên theo. Cô gái mắt đỏ sợ run cũng theo lên. Dạ Hồn, Dạ Mị, bốn thiếu niên đi sau cùng.

    “Má ơi, ánh mắt thiệt là doạ người. Đỏ loè như vậy thật là quỷ dị.”

    Thấy đám người Lãnh Loan Loan lên lầu, tiểu nhị nhịn không được khuỵu xuống đất. Cô gái kia ánh mắt thật đáng sợ, vừa nhìn một cái đã thấy giống như bị ác ma khoá trụ, có cảm giác như bị quỷ đói ăn thịt vậy.

    “Trước đến nay chưa thấy qua, không ngờ truyền thuyết ác ma mắt đỏ là có thật.” Chưởng quầy vỗ vỗ thân thể mập mạp, nói.

    Đám người Lãnh Loan Loan ai nấy đều võ nghệ tinh thông, thanh âm của tiểu nhị và chưởng quầy dưới lầu đã nói rất nhỏ, nhưng vẫn không thoát khỏi tai nghe của họ. Dạ Hồn lạnh lùng nhìn tiểu nhị, làm cho hắn sợ run lên, cúi đầu, không dám mở miệng nói loạn nữa.

    Đoàn người vào phòng, Lãnh Loan Loan ngồi trên ghế chủ, tự mình rót một cốc trà.

    Dạ Hồn, Dạ Mị, bốn thiếu niên, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai mở miệng.

    Dạ Thần đứng bên cửa sổ, gió thổi tóc hắn bay bay, mặt nạ che mặt đón ánh mặt trời, loé ra ánh sáng thâm thuý.

    “Ta có thể nhìn nhìn mặt của ngươi không?”

    Cô gái mắt đỏ đi tới gần hắn, hỏi. Trong lòng có một cảm giác mãnh liệt, nam tử mắt tím trước mặt này chính là con của thúc thúc, cũng chính là ca ca của nàng. Từ khi nàng bắt đầu nhớ được đến nay, thân nhân luôn tìm kiếm hắn, chưa từng từ bỏ.

    Dạ Thần quay đầu, đôi mắt tím không một chút gợn sóng. Ánh mắt lướt qua cô gái, nhìn về phía Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan loan buông ly trà, nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Cô gái mắt đỏ theo ánh mắt của Dạ Thần nhìn lại về nữ tử có dung mạo hơi giông mình này, mặc dù xinh đẹp mĩ lệ hơn rất nhiều. Trên người nàng có một cỗ khí phác cao ngạo, bễ nghễ khiến người ta không thể xem nhẹ. Nàng ta là ai? Vì điều gì lại có thể làm cho Thần ca ca phục tùng như vậy?

    Lãnh Loan loan thản nhiên cười, thiếu nữ mắt đỏ như máu này thật là thú vị. Nàng không biết những suy nghĩ của nàng nãy giờ đều biểu hiện qua đôi mắt đỏ kia. Đôi mắt này có phải là ác ma nguyền rủa hay không, Lãnh Loạn Loan không rõ, nhưng nàng ngwọc lại cảm thấy đôi mắt này rất được, như hai viên hồng ngọc tinh xảo lấp lánh. Rất tốt, thật thích. Huống chi khuôn mặt tia có vài phần tương tự mình, nàng không có lí do gì để ghét một người giống nàng cả.

    Dạ Thần thấy Lãnh Loan Loan đồng ý, bàn tay thon dài đưa lên mặt, chậm rãi đem mặt nạ vàng hạ xuống, lộ ra một khuôn mặt gầy, trắng nõn vô cùng tuấn mĩ. Mội đôi mày kiếm cương nghị, đôi mắt tím tím thâm thuý, sâu không thấy đáy, mũi cao thẳng, môi mỏng quyến rũ.

    Bốn thiếu niên lần đầu tiên thấy diện mạo thật của Dạ Thần, không khỏi giật mình. Thật kì quái, lâu chủ tuấn mĩ như vậy, sao lại phải đội mặt nạ? khuôn mặt đó, đôi mắt đó không phải là vô cùng hấp dẫn người ta đi.

    Cô gái mắt đỏ giật mình nhìn khuôn mặt tuấn mĩ không chút biểu cảm kia, ánh mắt dần trở nên sáng ngời. Là hắn, thật sự là Thần ca ca. Nếu nói lức trước nàng chỉ nghi ngờ, hiện tại nhìn gương mặt giống hệt cô cô thế này, đúng là Thần ca ca mà bấy lâu tìm kiếm. Phấn khích vô cùng, nếu cô cô biết được mình tìm ra Thần ca ca rồi chắc sẽ vui đến ngất xỉu mất thôi. Môi anh đào khẽ mở, run run nói:

    “Đúng là ngươi, Thần ca ca.”
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 191: Vương Tử Của La Mê Quốc?

    “Đúng là ngươi, Thần ca ca.”

    Gió theo cửa sổ từ ngoài thổi vào, đem theo mùi hoa sắc vi (*). Ánh sáng trong đôi mắt đỏ lấp lánh, bím tóc nhẹ lay động, bóng dáng xinh đẹp kích động định ôm lấy Dạ Thần, làn váy đủ màu bay lên, chuông bạc trên cổ kêu đinh đang, phát ra âm thanh tinh tuý.

    Dạ Thần sửng sốt, theo thói quen tránh ra một bên.

    Cô gái mắt đỏ vồ hụt, thiếu chút nữa đung vào tường. Thân ảnh xinh đẹp vừa chuyển, nhanh nhẹn xoay người, quần rộng nhiều dải lụa đủ màu tung lên như chim khổng tước, đẹp mắt vô cùng.

    Ra là nữ tử này võ công không tệ.

    Mọi người hiểu rõ, nghĩ đến cũng đúng thôi, nếu không có một thân võ nghệ, làm sao một thiếu nữ như vậy, lại còn mang đôi mắt đỏ như máu có thể tìm đến Thiên Diệu hoàng triều chớ.

    “Thần ca ca…”

    Thân ảnh của cô gái mắt đỏ đứng yên, nhìn Dạ Thần. Đôi mắt đỏ như máu nước mắt ngưng tròng, vành mắt hoe đỏ. Bộ dáng điềm đạm đáng yêu như vậy thật làm người ta thương tiếc.

    Đám người Dạ Thần lại nhịn không được nhíu mày, thật sự không quen nhìn một người quá giống chủ tử bày ra bộ mặt mảnh mai đáng hương thế này.

    Lãnh Loan Loan nhìn nàng ta bày ra bộ mặt này, cũng nhịn không được mà mày liễu nhíu lại.

    “Tại sao ngươi lại gọi ta là Thần ca ca?” Dạ Thần đứng ở một bên, áo trắng như tuyết, tóc đen bay bay, trên mặt không có biểu cảm gì đặc biệt, một đôi mắt tím sâu kín, nhìn thẳng vào cô gái mắt đỏ.

    “Ngươi vốn chính là Thần ca ca mà.” Mở to đôi mắt màu đỏ chớp chớp, bộ dáng thơ ngây chân thật.

    Mọi người sửng sốt, cô gái hồn nhiên như vậy cư nhiên bị người ta xem là yêu quái, chẳng lẽ mắt bọn họ mù hết rồi sao? Đúng là nàng ta có một đôi mắt đỏ như máu, nhưng bộ dáng thiện lương thuần khiết thế này cũng không làm người ta chán ghét được.

    Dạ Thần thở dài, nàng tựa hồ không hiểu ý hắn.

    “Ý lâu chủ là vì cái gì mà ngươi luôn miệng gọi lâu chủ là Thần ca ca, ngươi có quen biết lâu chủ sao?” Dạ Hồn đạm mạc mở miệng, mới nhìn cô gái mắt đỏ này hắn cứ cho rằng nàng là một người lạnh lùng, không nghĩ tới cư nhiên lại là một nữ tử vô tư lại có điểm tuỳ hứng như vậy.

    “Bởi vì hắn là con của cô cô ta mà.” Cô gái mắt đỏ chớp mắt, cười nói. Lông mi dài cong cong giống như cánh bướm, tạo nên một độ cong xinh đẹp.

    “Cô cô ngươi?”

    Bốn thiếu niên, Dạ Hồn, Dạ Mị không nghĩ đến đáp án như vậy, sáu mặt nhìn nhau.

    Dạ Thần ngẩn ra, nhớ đến trước đây, hắn cũng không không có chút ký ức gì trước ba tuổi. Lúc trước có nghĩ mình là người của Bắc Bang quốc, nhưng từ lúc còn nhỏ tới bây giờ, hắn đều nghe người ta nói mình là đứa trẻ nhặt được. Cũng may, cha mẹ hắn ở Bắc Bang quốc đối xử với hắn rất tốt, thậm chí từng mời sư phụ về chỉ dạy võ công để hắn tự bảo vệ mình. Cho đến năm mười tuổi đó, hắn bị người ta bắt cóc bán ở chợ nô lệ, gặp gỡ Loan Loan, vận mệnh đột nhiên thay đổi. Mà hiện tại cô gái trước mắt này cũng giống hắn, có đôi mắt màu sắc kì lạ, lại còn nói hắn là con của cô cô nàng, chẳng lẽ thật vậy sao?

    Đôi mắt tím sâu kín nhìn cô gái mắt đỏ, môi mỏng nhếch lên. Trong lòng phức tạp làm cho hắn không thể giữ bộ mặt bình tĩnh được, nàng thật sự biết thân thế của mình sao? Hắn muốn biết, nhưng lại sợ hãi sau khi biết rồi mọi chuyện sẽ thay đổi. Còn sợ hãi thân thế mình có thể làm cho hắn không thể ở một bên Lãnh Loan Loan. Đôi mắt phức tạp nhìn Lãnh Loan Loan, thấy nàng vẫn như cũ thản nhiên ngồi đó.

    Cảm giác được ánh mắt của Dạ Thần, Lãnh Loan Loan ngoái đầu nhìn lại, thản nhiên liếc mắt nhìn hắn. Không phải là không cảm giác được tâm trạng phức tạp của hắn, nhưng là việc này liên quan đến thân thế của hắn, chỉ có hắn quyết định. Bất quá, nếu hắn không đủ dũng khí, nàng sẽ cho hắn dũng khí, giống như hắn luôn lẳng lặng ở bên nàng, tiếp sức cho nàng.

    Lãnh Loan Loan đứng lên, làn váy lửa đỏ rũ dưới chấn. Thờ ơ lấy tay vuốt mái tóc dài hơn thắt lưng, làm cho chuông bạc đeo trên cổ tay lay động, phát ra thanh âm thanh thuý. Bước đều nhẹ nhàng, đến trước mặt cô gái mắt đỏ. Hai con ngươi sáng ngời nhìn thẳng vào nữ tử mắt đỏ, khí chất nữ vương áp đảo. Khí thế bễ nghễ, kiêu ngạo như vậy, cô gái mắt đỏ hoàn toàn không có. Thiếu nữ mắt đỏ giật mình nhìn Lãnh Loan Loan, môi anh đào mím lại, bộ dáng có chút rụt rè.

    “Ngươi là ai?”

    Lãnh Loan Loan mở miệng, hỏi. Đôi mắt trong suốt như phản chiếu biểu cảm trên gương mặt cô gái, trong lòng chắc chắn rằng một cô gái ngây thơ thế này sẽ không nói dối, trực tiếp hỏi nàng là biện pháp tốt nhất.

    “Ta gọi là Minh Thuần Phi.” Cô gái mắt đỏ nháy mắt mấy cái, ngẩng đầu nhìn Lãnh Loan Loan, “Cô nương là ai, sao lại giống ta như vậy?”

    “Là ngươi giống chủ tử mới phải.” Phong Triệt hai tay ôm ngẹc, thản nhiên liếc nàng một cái.

    “Có gì khác nhau sao?” Minh Thuần Phi chớp chớp mắt, không phải là giống nhau thôi à?

    “Ngươi từ đâu đến?” Lãnh Loan loan không thèm nghe đến lời nói ngu ngốc của nàng, hiện tại việc quan trọng là giải quyết bí mật về thân thế của Dạ Thần.

    “Mê La quốc.”

    “Mê La quốc?” Lãnh Loan Loan ngoáy đầu lại nhìn Dạ Thần một cái. Mê La quốc dường như nàng chưa bao giờ nghe nói qua, thật có quốc gia này sao? “Nói như vậy, Thần cũng là người của Mê La quốc sao?”

    Dạ Thần mím môi, không nói một câu. Mê La quốc? Không có ấn tượng, có một quốc gia như vậy tồn tại sao?

    “Đúng vậy.” Minh Thuần Phi gật gật đầu, đôi mắt đỏ nhìn Dạ Thần.“Thần ca ca là vương tử của Mê La quốc chúng ta nga~. Tên đầy đủ là Anh Diệp Thần. Anh Diệp là quốc họ của Mê La quốc, cô cô ta chính là hòng hậu, Thần ca ca là đứa con thứ hai của cô cô. Nhưng mà khi Thần ca ca ba tuổi bỗng dưng mất tích, tìm khắp Mê La quốc cũng không có, vì thế cô cô bệnh nặng, mãi cho đến bây giờ thân thể vẫn không được tốt như trước.” Minh Thuần Phi nhớ đến thân thể gầy yếu của cô cô hiền lành từ ái, mắt đỏ ngấn lệ, vô cùng thương tâm.

    Dạ Thần nghe Minh Thuần Phi nói như vậy, trong lòng bỗng dưng trỗi lên một nỗi khổ sở khó hiểu. Hắn thật sự là vương tử Mê La quốc sao? Chẳng lẽ vì hắn và cô cô Minh Thuần Phi là mẫu tử, nên khi nghe bà ấy vì con mất tích nên bị bệnh mà đau lòng sao?

    Thần là vương tử Mê La quốc?

    Lãnh Loan Loan mắt đen híp lại, đứng lên, môi anh đào khẽ nhếch. Mê La quốc sao? Sự tình tựa hồ ngày càng thú vị.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 192: Mê La Quốc Thần Bí

    “Mê La quốc, các ngươi biết không?”

    Lãnh Loan Loan chớp chớp mi, nghiêng mặt hỏi bọn người Dạ Thần. Gió nhấc lên tóc dài đen óng, quần la lửa đỏ rũ xuống. Khuôn mặt xinh đẹp lạnh lùng cùng với khuôn mặt ngây thơ đồng thời đập vào mắt làm người ta có chút không quen.

    Bốn thiếu niên lắc lắc đầu, trước giờ chưa từng nghe qua.

    “Nghe nói là một quốc gia thần bí, vị trí cũng không cụ thể rõ ràng. Chỉ nghe nói người Mê La quốc hầu như ai cũng có đôi mắt màu sắc khác thường, phong tục tập quán cũng khác với người Trung Nguyên.”

    Dạ Hồn vuốt cằm thản nhiên đáp. Trước đây hắn cùng với Dạ Mị có thực hiện một nhiệm vụ, cũng có nghe qua tin đồn về Mê La quốc, nhưng lúc ấy cũng không để tâm lắm, không nghĩ đến bây giờ lại gặp phải một người Mê La quốc.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi. Nghe thật giống như người phương tây, mắt có màu khác thường, tập quán phong tục khác xa với người phương Đông.

    “Đúng là vậy sao?” Lãnh Loan Loan quay đầu, mâu quang sáng rõ nhìn chăm chú Minh Thuần Phi.

    “Ân, vị công tử này thật là lợi hại nga, cư nhiên biết Mê La quốc chúng ta.” Minh Thuần Phi chớp chớp mắt,có chút kích động nhìn Dạ Hồn. Hắn hiểu biết như vậy, nhất định sẽ không như người khác xem mình là yêu quái. Bất quá nàng lại quên mất từ đầu đến giờ, Lãnh Loan Loan bọn họ cũng không có dùng ánh mắt quái dị nhìn nàng.

    Dạ Thần lẳng lặng nghe bọn họ nói chuyện, Mê La quốc xa lạ nào đó lại đột nhiên liên quan đến thân thế hắn, thật là làm cho hắn hỗn loạn. Hầu như ai cũng có màu mắt đặc biệt sao? Hắn nhớ đến đôi mắt tím của mình, lại ngẩng đầu nhìn về đôi mắt đỏ như máu của Minh Thuần Phi. Nàng còn có thể hồn nhiên như vậy chắc là vì ở mê La quốc mắt đỏ căn bản không có gì lạ, sẽ không bị người ta kì thị như ở đây.

    “Thần, ngươi muốn đi Mê La quốc không?” Lãnh Loan Loan đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống, nâng mặt nhìn Dạ Thần đứng bên cửa sổ. Ánh mặt trời nhỏ vụn rơi trên tóc hắn, tóc đen phản chiếu, giống như biến thành những sợi bạc, cùng với áo trắng như tuyết bay bay trong gió. Đôi mắt tím kia loé ra tia mê mang, mâu thuẫn, môi mỏng khẽ mím lại khi nghe đến câu hỏi của nàng, trong tích tắc trở lại như cũ.

    “Không đi sao?” Lãnh Loan Loan khép ờ hai mắt, bộ dạng lười biếng thản nhiên hỏi. Tóc đen thật dài xoã rũ, che khuất biểm cảm trên gương mặt, làm cho Dạ Thần không thể đoán đươc ý của nàng, trong óc lại loạn lên.

    Nên đi? Đi đến một nơi xa lạ, sau đó lại phải đối mặt với một đám người xa lạ. Hay là không đi? Nhưng vì sao trong lòng lại có cảm giác không loại bỏ được, hắn muốn cả đời cũng không minh bạch sao? Môi mỏng khẽ nhếch, bàn tay thon dài ở dưới ống tay áo nắm lại thành quyền. Hắn do dự.

    Minh Thuần Phi thấy Dạ Thần không nói lời nào thì sốt ruột, nàng vất vả lắm mới gặp được Thần ca ca, không thể lại để mất hắn được, huống chi cô cô còn đang bệnh, tin tưởng nếu nghe được tin tức của Thần ca ca thì bệnh cũng sẽ tốt lên.

    “Thần ca ca, van cầu ngươi cùng Phi Nhi trở lại Mê La quốc đi.” Minh Thuần Phi lên phía trước nhìn Dạ Thần, đồng tử mắt như hai viên huyết bảo thạch (*) hiện lên tia khẩn cầu. “Chẳng lẽ huynh không muốn gặp thân nhân của mình sao? Bọn họ nhớ mong huynh như vậy, trước giờ vẫn không ngừng tìm kiếm huynh. Hiện tại hoàng hậu cô cô đang lâm bệnh, huynh trở về xem nàng đi. Phi Nhi tin tưởng sau khi trở về, cô cô nhất định sẽ khoẻ lên.” Nói rõ ra, cô cô thật là mắc tâm bệnh, mà giải từ được tâm mệnh của nàng thì chỉ có Dạ Thần ca ca trước mắt. Chỉ cần hắn trở về, mọi chuyện đều có thể giải quyết ổn thoả.

    Dạ Thần mím môi nhìn Minh Thuần Phi, thấy gương mặt nhỏ nhắn tinh xảo kia tràn đầy khẩn cầu đáng thương. Hơn nữa lại nghe nàng nói mẫu thân của hắn đang bị bệnh, mâu thuẫn càng thêm sâu. Đến tột cùng là đi hay không đi? Hắn hiện tại đã tin tưởng thân phận mình chính là vương tử Mê La quốc, cũng là người con mất tích của vị hoàng hậu cô cô trong miệng Minh Thuần Phi kia. Nhưng là một khi đi Mê La quốc, hắn có thể sẽ bị cuốn vào cảnh hoàng quyền tranh đấu, có thể hay không mất đi tư cách đứng ở bên người chủ tử? Hắn vô cùng băn khoăn, suy nghĩ cứ như con sóng cập bờ, hết con sóng này đến con sóng khác vào rồi lại ra, không biết làm thế nào cho phải?

    Minh Thuần Phi thấy hắn vẫn có bộ mặt do dự như vậy thì lo lắng đứng lên, chẳng lẽ hắn còn chưa tin sao?

    “Huynh thật đúng là Thần ca ca của ta, Phi Nhi không có lừa huynh. Nếu huynh không tin có thể theo ta trở về Mê La quốc. Chỉ cần huynh nhìn thấy hoàng thượng, huynhh sẽ biết huynh giống ông ấy bao nhiêu, quả thực có thể gọi là giống nhau như đúc.”

    “Ta cùng hoàng thượng Mê La quốc rất giống nhau sao?” Giống nhau như đúc? Dạ Thần vuốt hai má, do dự hỏi Minh Thuần Phi.

    “Rất giống, rất giống.” Minh Thuần Phi gật đầu như bổ thóc, liếc mắt một cái, bàn tay mềm chỉ hướng Lãnh Loan Loan. “Giống hơn cả ta và nàng ấy.”

    “Thật không?” Dạ Thần hơi nghẹn, đôi mắt tím cụp xuống, rõ ràng là bị lời nói của minh Thuần Phi làm cho dao động.

    “Ngươi đi Mê La quốc đi.” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, nhìn Dạ Thần.

    “Chủ tử…”

    “Chủ tử…”

    “……”

    Bốn thiếu niên, Dạ Hồn, Dạ Mị đều giật mình nhìn Lãnh loan Loan, chủ tử ý là muốn Lâu chủ trở về Mê La quốc sao? Chẳng lẽ nàng không sợ Lâu chủ đi rồi sẽ không trở về soa? Dù sao cũng mang thân phận vương tử tôn quý ở Mê La quốc, huống chi bọn họ còn nhìn ra cảm tình của Lâu chủ đối với chủ tử là không giống với những người khác.

    Dạ Thần lẳng lặng nhìn Lãnh Loan Loan, bàn tay to gắt gao mắt chặt, gân xanh nổi lên. Đây là lần thứ hai nàng bảo hắn rời đi. Lần thứ nhất bảy năm trước, hắn nói muốn ở bên canh giữ thân thể nàng, nàng khuyên hắn là sẽ không có kết quả, bảo hắn nếu muốn ở lại thì tùy ý. Như vậy còn hiện tại? Nếu hắn vẫn kiên trì, có lẽ nàng cũng sẽ thay đổi ý định như bảy năm trước.

    Đông tử mắt màu tím đưa lưng về phía mặt trời, sâu kín nhìn nàng, mang theo kiên định, cũng mang theo chút lên án. Môi mỏng hé ra, gằn từng chữ:

    “Ta-không-đi.”
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 193: Quyết Định Đi Mê La Quốc

    Đồng tử mắt màu tím đưa lưng về phía mặt trời, sâu kín nhìn nàng, mang theo kiên định, cũng mang theo chút lên án. Môi mỏng hé ra, gằn từng chữ:

    “Ta-không-đi.”

    Đôi mắt đen như hắc bảo thạch của Lãnh Loan Loan nhìn hắn, Dạ Thần nhìn nàng, ánh mắt không giảm bớt kiên định. Nàng vốn cũng là không có ý bảo hắn một mình đi Mê La quốc, hắn lại hiểu sai ý nàng. Nhưng cũng bởi hắn hiểu sai ý nàng, Lãnh Loan Loan mới một lần nữa rõ ràng được sự chấp nhất của hắn. Môi anh đào căng mọng mấp máy, nở ra nụ cười bất đắc dĩ. Đến mức tìm thân nhân của mình, hắn cũng không chịu đi sao? Tình yêu to lớn như vậy, trầm lặng mà vững vàng như Thái Sơn, không oán cũng không hối hận, nàng làm sao có thể trả lại đây?

    “Tại sao không quay về?”

    Minh Thuần Phi nghe Dạ Thần trả lời một cách kiên định như vậy thì sửng sốt, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy lo lắng cũng khó hiểu. Đôi mắt đỏ ước chừng sắp rơi lệ, ngẩng đầu nhìn Dạ Thần chăm chăm, nàng rất là khó hiểu, hắn có gì quan trọng hơn cả việc gặp được thân nhân của mình?

    “Thần ca ca, huynh nói đi, là vì cái gì? Chẳng lẽ huynh không muốn gặp Hoàng hậu cô cô và Hoàng thượng thúc thúc sao?” Đôi bàn tay thon dài trắng nõn nhịn không được nắm chặt, tại sao có thể như vậy? Nàng trước đây thầm nghĩ nhất định phải tìm được Thần ca ca mất tích nhiều năm, gởi bỏ khúc mắc trong lòng cô cô, nhưng không nghĩ đến khi tìm thấy, hắn lại không nguyện ý trở về gặp bọn họ.

    Lời nói gần như chỉ trích của Minh Thuần Phi đánh vào lòng Dạ Thần. Không phải không muốn gặp bọn họ, nhưng nếu để hắn phải chọn giữa thân nhân chưa từng gặp mặt qua và Lãnh Loan Loan, hắn vĩnh viễn chỉ có một đáp án: Lãnh Loan Loan.

    Có lẽ quyết định như vậy sẽ bị tội bất hiếu, sẽ bị người ta phỉ nhổ, nhưng mà muốn hắn chọn cha mẹ thân nhân của hắn thất lạc đã hai mươi mấy năm, buông tha cho mười mấy năm làm bạn với Lãnh Loan Loan, nữ nhân hắn yêu say đắm, hắn thật sự không thể làm được.

    Gió lẳng lặng thổi, nhấc lên tà áo trắng của hắn tung bay. Không khí tĩnh lặng đến mức tiếng lá cây rơi xuống đất cũng có thể nghe được, sau một lúc lâu, Dạ thần mới nhấp mím môi, nói.

    “Bọn họ còn có người con khác.”

    “Làm sao có thể so sánh như vậy.” Minh Thuần Phi gấp đến mức dậm chân, chuông bạc đeo trên cổ theo động tác của nàng mà kêu leng keng.

    “Cho dù còn có biểu huynh, biểu tỷ, biểu muội, nhưng tình cảm của bọn họ với huynh cũng không giống như vậy. Huynh phải biết rằng vị trí của huynh trong lòng thú thúc và cô cô là không ai có thể thay thế được.” Bởi vì hắn mất tích, bọn họ đều tự trách, cũng đều thương tâm, nhớ nhung, như vậy làm sao có khả năng các vị biểu ca, biểu tỷ kia thay thế được Thần ca ca trong lòng họ được.

    Dạ Thần nghe nàng nói, vẫn như cũ không nói một câu,y ên lặng dựa vào bên cửa sổ.

    Minh Thuần Phi oán hận dậm chân, đôi mắt đỏ giận dữ trừng hắn. Không nghĩ đến Thần ca ca cư nhiên lại là người lãnh khốc vô tình như vậy, ngay cả thân nhân của chính mình cũng có thể vứt bỏ. Xem như là nàng nhìn lầm, lại còn trông mong sớm chút tìm được hắn. Nếu sớm biết hắn vô tình như vậy, nàng sẽ không rời khỏi Mê La quốc, như vậy cũng sẽ không bị người ta nhìn thành yêu quái. Nghĩ đến đây nàng càng ủy khuất, nhịn không được hốc mắt đỏ hoe. Giận dỗi ngồi ở một bên, quai đầu không thèm nhìn Dạ Thần.

    Bốn thiếu niên, Dạ Hồn, Dạ Mị hai mặt nhìn nhau, không biết có nên mở miệng hay không, này thật giống như Lâu chủ cùng cô gái này sinh sự.

    Tay của Lãnh Loan Loan chống cằm, xem ra nếu nàng không nói rõ ràng, sự tình chỉ có càng ngày càng phức tạp.

    “Ta cung chưa nói để ngươi đi Mê La quốc một mình.”

    Nhìn vẻ mặt quật cường của Dạ Thần, nàng thản nhiên nói. Chỉ là một câu đơn giản ngắn gọn, nhưng ý tứ trong đó làm Dạ Tần không khỏi giật mình. Nàng cũng đi cùng mình về Mê La quốc sao? Dạ Thần tựa hồ cũng không ngờ.

    Dạ Thần đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Lãnh Loan Loan, đôi mắt tím lóe ra quang mang sáng ngời. ý nàng không phải là muốn cùng mình đi sao? Thật đúng là vậy sao? Bàn tay nắm chặt dưới ống tay áo dần thả lỏng, môi mỏng có chút khó khăn nói.

    “Ý chủ tử là muốn đi cùng ta sao?”

    “Đương nhiên.” Lãnh Loan Loan gật đầu, “Ta cho tới bây giờ cũng chưa có nói là để ngươi đi một mình,”. Huống chi nàng đối với Mê La quốc thần bí kia cảm thây vô cùng hứng thú, Minh Thuần Phi kia đến tột cùng là vì nguyên nhân gì mà giống mình như vậy? Có khi nào hai người có quan hệ với nhau hay không? Hay chỉ là có dung mạo tương tự nhau, đơn giản chỉ là trùng hợp?

    Lãnh Loan Loan vừa nói xong, bốn thiếu niên, Dạ Hồn, Dạ Mị nhẹ nhàng thở ra, nguyên lai chủ tử không có ý muốn đuổi lâu chủ đi.

    “Tốt lắm, ta đi Mê La quốc.” Chỉ cần nàng không có ý muốn hắn rời khỏi nàng, hắn có thể đều đáp ứng nàng mọi thứ. Huống chi hắn cũng biết kỳ thật đi Mê La quốc là bởi vì Loan Loan hy vọng hắn có thể hiểu rõ thân thế của mình.

    “Thật tốt quá.” Minh Thuần Phi vừa nghe Dạ Thần đồng ý đi Mê La quốc, không còn giận dỗi, vui vẻ đứng lên. “Ngày mai chúng ta đi luôn đi.” Đôi mắt đỏ đảo qua Lãnh Loan Loan, nàng mới vừa rồi đã hiểu rõ, Dạ Thần từ đầu đến cuối chỉ nghe lời nói của nữ tử này. Môi anh đào mím lại có chút mất hứng, vì cía gì nàng ta vừa nói muốn đi, Thần ca ca liền đáp ứng? Chẳng lẽ nữ nhân này so với cô cô, thúc thúc quan trọng hơn sao?

    “Thần ca ca, vì sao huynh lại đổi ý vậy?” Đôi mắt đỏ nhìn thẳng vào Dạ Thần, không chút nào che giấu hỏi.

    Phông Triệt liếc nàng một cái, thật là nữ tử ngu ngốc nha. Lâu chủ đồng ý đi đương nhiên là vì chủ tử cũng đi a, chuyện thực xảy ra rõ ràng trước mắt như vậy lại còn hỏi, thực hoài nghi không biết có phải màu đỏ kia che mất tầm mắt của nàng rồi không.

    “Chẳng lẽ ngươi không muốn ta đi sao?” Dạ Thần cũng thản nhiên liếc nàng một cái, hắn cũng không phủ nhận lúc trước bởi vì đôi mắt đỏ như máu của nàng, cũng bởi vì dung mạo của nàng quá giống Loan Loan mà cảm giác phức tạp. Hiện tại biết nàng chính là biểu muội của mình, hắn cũng không lạnh lùng với nàng nữa. Nhưng mà hắn cũng không thích tính tình quá ngây thơ của nàng, đôi khi hồn nhiên vô tư quá cũng làm người ta chịu không nổi.

    “Không, không……” Minh Thuần Phi lắc lắc đầu,“Ta đương nhiên rất muốn huynh đi rồi.”

    “Vậy thì được rồi.” Một câu của Dạ Thần, âm thanh ôn hòa.

    Nhưng bọn họ thật sự đi Mê La quốc được sao?
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 194: Nhũ Mẫu Bị Hại

    Phạch…

    Một con bồ câu đưa thư lông trắng như tuyết đậu trên cửa sổ của nhã gian.

    Mọi người sửng sốt, bồ câu này không phải là bồ câu đưa tin của chủ tử và Hoàng thượng sao?

    Dạ Thần xoay người, vươn tay. Bồ câu tự động nhảy vào lòng bàn tay, hiển nhiên đối hắn rất quen thuộc .

    Gió nhẹ nhàng thổi, tóc đen tung bay, ánh mặt trời nhỏ vụn rơi trên lòng bàn tay hắn, bồ câu tuyết trắng giống như bị một tầng kim sa mỏng manh che phủ, lông chim trắng lấp lánh ánh vàng. Trên đùi bên phải có cột một cuộn giấy nhỏ, rất bắt mắt.

    Dạ Thần lấy giấy viết thư trên đùi bồ câu đưa cho Lãnh Loan Loan, đứng qua một bên.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi mở ra, vừa đọc thư, khuôn mặt của nàng vốn luôn lạnh lùng nay lại hiện vẻ kinh ngạc. Đôi mắt hắc bạch phân minh nhiễm đậm bi thương, tay vo nhẹ giấy viết thư lạ, ngẩng đầu ra sau nhìn Dạ Thần, nói:

    “Ta muốn hồi Diệu thành.”

    Đám người Dạ Thần thấy sắc mặt nàng bỗng nhiên đại biến, đã hiểu được chắc là có gì đó không tốt phát sinh. Hiện tại lại thấy nàng thay đổi ý định đi Mê La quốc mà muốn trở lại Diệu thành, càng thêm khẳng định chắc chắn đã có việc nghiêm trọng xảy ra.

    Mấy người hai mặt nhìn nhau, thần sắc lo lắng hiện qua đáy mắt. Bọn họ đã làm tùy tùng bên người chủ tử một thời gian không ngắn nhưng cũng chưa bao giờ thấy chủ tử biểu cảm khác thường như bây giờ. Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

    “Được.” Dạ Thần thản nhiên lên tiếng, giọng điệu, ánh mắt lại kiên quyết. Mặc kệ đã xảy ra sự tình gì, hắn đều sẽ đi theo nàng.

    “Cái gì?” Minh Thuần Phi từ khi nhìn thấy bồ câu đưa tin lông trắng như tuyết, đang ngây ngốc nhìn chăm chú đột nhiên giật mình, ngây người, Lãnh Loan Loan và Dạ Thần không phải đã đpá ứng nàng về Mê La quốc sao?

    “Không phải là đã đồng ý đến Mê La thành cùng ta sao? Tại sao lại đổi ý? Sao lại như vậy được chứ?” Làm sao bây giờ? Thần ca ca lại không đi, chẳng lẽ hắn thật sự không định gặp cô cô sao? Nhưng tâm bệnh của cô cô còn chờ hắn về giải trừ mà?

    Ánh mặt trời hé theo khe cửa rơi vào phòng, ấm áp.

    Minh Thuần Phi xoa xoa tay, khẽ cắn răng. Nhìn Dạ Thần, chỉ thấy hắn một câu cũng không nói, chỉ nhìn chăm chú vào Lãnh Loan Loan. Nắng vàng óng ánh, quần la lửa đỏ bị một lớp kim tuyến bao phủ, nàng đang cúi đầu nhìn chằm chằm vào giấy viết thư, trong đôi mắt vốn ngạo nghễ kia có thể nhìn ra bao nhiêu ưu thương.

    Nhưng mà hiện tại trong đầu Minh Thuần Phi không ngừng lặp lại lời nói của bọn họ, quyết không đi Mê La quốc, đồng nghĩa với việc bệnh tình của cô cô sẽ ngày càng đi xuống. Nàng không thể, cũng nhìn không thấu biểu tình bất thường của Lãnh Loan Loan, chỉ nghĩ mình phải làm sao để thuyết phục bọn họ đổi ý, vẫn theo nàng đi Mê La quốc.

    Nhìn Dạ Thần, tầm mắt hắn nãy giờ cũng đều không rời khỏi Lãnh Loan Loan. Đầu óc mơ hồ đột nhiên tỉnh táo lại, mấu chốt là ở nữ tử áo đỏ này. Chỉ có nàng đi, Thần ca ca mới đồng ý đi Mê La quốc. Mặc dù có chút không cam lòng vì Thần ca ca cư nhiên lại đem thân nhân thất lạc nhiều năm xếp sau một nữ tử, nhưng hiện tại quan trọng là phải thuyết phục nàng.

    “Vị tỷ tỷ này, ta van cầu tỷ cùng Phi nhi đi Mê La đi. Chỉ có tỷ đi, Thần ca ca mới có thể đi. Mà thần ca ca đi, cô cô mới có hy vọng khỏi bệnh.” Đôi mắt đỏ chớp chớp, có chút điềm đạm đáng yêu nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lẽo nhìn chăm chú Minh Thuần Phi.

    “Không đi.”

    Hiện tại tâm tình của nàng thật không tốt, người thức thời sẽ không muốn tới phiền nàng. May mắn người trước mắt này chỉ là một cô bé, lại có diện mạo giống nàng, nếu không nàng cũng sẽ không hạ thủ lưu tình. Hoàng hậu cô cô của Minh Thuần Phi cần Dạ Thần, nhưng hiện tại ở Diệu thành cũng có người cần nàng. Có khi người đó đã không còn thở nữa, nhưng nàng tin tưởng linh hồn người đó vẫn muốn thấy mình, vẫn chờ đợi mình…

    “Vì cái gì?” Minh Thuần Phi sửng sốt, sau đó nhìn Lãnh Loan Loan. Vì sao nữ tử này cũng tuyệt tình như vậy? Nàng đã nói là bệnh tình của Hoàng hậu cô cô không còn đợi lâu được, hơn nữa nàng ta không hy vọng Thần ca ca sớm đoàn tụ cùng thân nhân sao?

    “Ngươi không phải đã đáp ứng ta sẽ đi sao? Vì sao lại đổi ý? Làm người không thể nói không giữ lời .” Quá đnág rồi, đôi mắt đỏ như máu trừng Lãnh Loan Loan. Nếu không phải Thần ca ca vì lời bằng lòng của nàng nên mới đi, mình làm sao lại phải cầu nữ tử lạnh lùng, khó gần này.

    “Ngươi thật là phiền, ta nói không đi thì sẽ không đi.” Lãnh Loan Loan đứng lên, vóc dáng so với Minh Thuần Phi cao hơn nửa cái đầu, nhìn xuống nàng, lạnh lùng nói. Quần la lửa đỏ kiều diễm, mang theo lãnh ngạo che giấu đáy mắt bi thương. Ngoái đầu, tóc đen tung bay, nói với Dạ Thần:

    “Chúng ta phải trở về ngay.”

    “Vâng.” Dạ Thần, bốn thiếu niên, Dạ Mị, Dạ Hồn gật đầu.

    Bọn họ mặc dù đều tò mò không biết giấy viết thư kia viết cái gì mà lại khiến chủ tử quan tâm như vậy. Nhưng bọn hắn cũng hiểu được bổn phận của mình, nếu chủ tử muốn nói thì sẽ nói, còn không thì nhiều chuyện cũng không phải ý hay.

    “Các ngươi thật sự phải đi?”

    Minh Thuần Phi giang tay ngăn mấy người lại, đôi mắt đỏ như máu tỏ vẻ kinh hoảng cùng lo lắng. Bọn họ cư nhiên nói đi là đi, không đi Mê La quốc với nàng?

    “Thần ca ca, huynh sao lại có thể như vậy? Chẳng lẽ huynh tuyệt không nhớ nhung gì người nhà của mình sao?”

    Quay đầu nhìn phía Dạ Thần, thật không chấp nhận nổi một Dạ Thần như vậy. Trong tâm trí nàng hơn mười mấy năm, Thần ca ca hẳn là một người ôn nhu, trầm ổn, là một nam tử vĩ đại mà không phải là người lãnh khốc vô tình trước mắt. Nếu cô cô biết nàng đã tìm được hắn, nhưng hắn một mực không chịu đi gặp nàng, không biết sẽ có bao nhiêu thương tâm. Không được, nàng không thể để hắn đi. Nghĩ như vậy, Minh Thuần Phi kiên quyết không chịu rời đi.

    “Tránh ra…” Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, nàng không muốn động thủ với nàng ta.

    “Trừ phi các ngươi theo ta đi Mê La quốc.” Minh Thuần Phi kiên định nói,“Nếu không ta sẽ không đi.” Đôi mắt đỏ không sợ chết nhìn Lãnh Loan Loan, quyết không nhượng bộ.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc nàng một cái, đột nhiên ngón tay như tia chớp điểm trụ huyệt đạo của nàng. Không để ý ánh mắt không thể tin được của Minh Thuần Phi, quay đầu nói với Dạ Hồn, Dạ Mị: “Mang nàng theo.”

    “Vâng, chủ tử.” Dạ Mị, Dạ Hồn một trái một phải đỡ lấy Minh Thuần Phi.

    Thân ảnh lửa đỏ đi về phía trước, cách mọi người vài bước chân. Thân ảnh xinh đẹp kinh diễm kia lộ ra vài phần bi thương, chỉ nghe nàng thản nhiên nói:

    “Nhũ mẫu đi rồi.”
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 195: Nhũ Mẫu Bị Hạ Độc

    Thân ảnh lửa đỏ đi về phía trước, cách mọi người vài bước chân. Thân ảnh xinh đẹp kinh diễm kia lộ ra vài phần bi thương, chỉ nghe nàng thản nhiên nói:

    “Nhũ mẫu đi rồi.”

    Đoàn người đi suốt đêm không nghỉ, trở lại Diệu thành vào đêm ngày hôm sau/

    Trăng treo ngọn sào, ánh sờ mờ nhạt mông lung, càng làm cho người ta thêm bi thương.

    Cộc cộc cộc…

    Tiếng vó ngựa xé rách màn đêm tĩnh lặng, Tướng quân phủ đèn đuốc sáng trưng.

    Xe ngựa dừng ở trước Tướng quân phủ, người gác cửa mắt sáng lên, đây không phải là xe ngựa của tam tiểu thư sao? Một mặt chạy đến chỗ xe đang đậu, một mặt không quên cao giộng đưa tin:

    “Tam tiểu thư đã trở lại.” Bọn họ đã quen gọi Lãnh Loan Loan là tam tiểu thư, cho dù thân phận của nàng hiện tại là hoàng hậu tôn kính nhưng trong mắt bọn họ, nàng vĩnh viễn là tam tiểu thư lợi hại làm cho bọn hắn vừa sợ vừa sùng bái.

    Cửa xe ngựa kẹt một tiếng bị đẩy ra.

    Thân ảnh màu trắng của Lãnh Loan Loan xuất hiện, thản nhiên dưới ánh trăng, cả cơ thể như đước bao phủ một lớp ánh bạc trong trẻo nhưng lạnh lùng. Tóc đen mượt xõa dài như dòng thác dài đến thắt lưng, theo động tác của nàng mà lay động thành một độ cong xinh đẹp. Hé ra khuôn mặt tuyệt sắc không chút biểu cảm, mắt đen sâu kín, môi mỏng hơi mím lại.

    Nghe bảo vệ kêu, nàng ngẩng đầu lên, treo trên mái hiên bên ngoài Tướng quân phủ là hai lồng đèn màu trắng, ngọn đèn mờ ảo mông lung chiếu rọi hai chữ “Điện” (*) thật lớn viết trên lồng đèn. Nhũ mẫu quả thật đã đi rồi.

    (*) Điện: cúng tế, thờ cúng, ý là có người chết.

    Nếu chỉ là hạ nhân bình thường, dĩ nhiên sẽ không được chủ nhân coi trọng như vậy. Nhưng nhũ mẫu thì khác, bởi vì là người Lãnh Loan Loan kính yêu, vị trí của nhũ mẫu ở Tướng quân phủ cơ hồ cũng gần như là một vị chủ nhân.

    “Tam muội.”

    Lãnh Nguyệt Nhi nghe tiếng cửa mở, từ trong nhà chạy ra. Bảy năm năm tháng, nàng đã trở thành một nữ tử thành thục tao nhã, phu quân của nàng là Tô Triển theo sau cũng càng ngày càng ổn trọng.

    Lãnh Loan Loan xuống xe ngựa, nhìn bọn họ, thản nhiên bước tới. Theo sau nàng là Dạ Thần và bốn thiếu niên. Còn Dạ Hồn, Dạ Mị đã đem theo Minh Thuần Phi trở về Loan Nguyệt Lâu.

    “Nhũ mẫu hiện đang ở đâu?” Xẹt qua hai người Lãnh Nguyệt Nhi, Lãnh Loan Loan vừa đi vào trong vừa hỏi.

    “Quan tài của nhũ mẫu đặt ở hậu đương, cha và Lăng Tuyết công chúa đều đang ở đó.”. Bởi vì nàng và Lăng Tuyết công chúa tuổi cũng ngang ngang nhau, mặc dù trên danh nghĩa là mẫu thân nhưng nàng cũng không thể gọi mẫu thân được. Hơn nữa Lăng Tuyết công chúa tính tình hào phóng thẳng thắn cũng không có ngại, ngược lại ở cùng Lãnh Nguyệt Nhi rất vui vẻ.

    “Đi thôi.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, hướng hậu đường đi đến.

    Gió đêm luồng vào tóc mọi người, thôi bay bay áo bào trắng hơn tuyết, màn đêm cũng nhiễm đậm bi thương.

    “Cha.”

    Đi vào hậu đường, ngọn đèn u ám. Trong phòng dán giấy trắng, trên bàn thờ có đặt một bức họa của nhũ mẫu, một lư hương đồng bốc khói nghi ngút. Một mâm trái cây đặt chính giữa, bài vị bằng gỗ đen đặt ở chính giữa, hai bền là hai còng hoa cúc màu trắng, thanh khiết mà thê lương.

    Lãnh Bùi Viễn và Lăng Tuyết công chúa đứng một bên, thần sắc trầm mặc. Nghe thanh âm của Lãnh Loan Loan liền quay đầu nhìn:

    “Tham kiến Hoàng hậu nương nương.”

    Hai người nhanh chóng hướng tới Llãnh Loan Loan hành lễ.

    “Đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan phất nhẹ tay, nhìn hai người. Xem hai bọn họ đứng chung cũng không tệ.

    “Tạ nương nương.”

    Lãnh Loan Loan lướt qua bọn họ đi đến bên quan tài, nhũ mẫu an tĩnh nằm bên trong. Tóc búi chỉnh tề, quần áo màu đen. Hai tay đặt hai bên sườn, mặt trắng bệch, môi nhưng lại thâm đen.

    Nhũ mẫu là trúng độc mà chết?

    Đôi mắt vốn lạnh nhạt của Lãnh Loan Loan híp lại, dưới ngọn đèn mông lung lại lộ ra âm u. Ống tay áo màu trắng hạ xuống, quay đầu lại nhìn Lãnh Bùi Viễn:

    “Phụ thân, nhũ mẫu chết như thế nào?”

    “Trúng độc.” Lãnh Bùi Viễn một thân quần áo Nguyệt Nha trường bào, con ngươi thâm thúy xẹt qua mọt đạo lãnh liệt. Xem ra là lâu nay hắn không có động tĩnh gì nên bị người ta xem là con mèo nhỏ ngoan ngoãn, cư nhiên dám không coi hắn ra gì mà đầu độc.

    “Trúng độc thế nào?” Lãnh Loan Loan ánh mắt lạnh lùng, nhũ mẫu dù sao cũng chỉ là hạ nhân, sao lại có người ra tay hạ độc?

    “Đều do ta.” Lăng Tuyết công chúa đột nhiên che mặt khóc,“Nhũ mẫu uống canh xong liền trúng độc. Mà canh vốn là hạ nhân làm cho tướng quân, nhưng ta lại sai người đưa đến cho nhũ mẫu, vậy nên, vậy nên mới…” Nói đến đây, nàng không cần nói rõ ra ai cũng đều hiểu.

    “Công chúa không cần tự trách.” Lãnh Bùi Viễn vỗ vai Lăng Tuyết công chúa an ủi, ngoái đầu lại nhìn Lãnh Loan Loan. “Công chúa cũng là có ý tốt, ai biết lại có chuyện xảy ra như vậy, hơn nữa…” Con ngươi nguy hiểm nheo lại. “Xem mục tiêu hạ độc là ta.”

    Lãnh Loan Loan mím môi, cúi đầu nghe hai người nói. Móc đen che biểu tình trên mặt nàng, làm người ta nhìn không ra nàng đang suy nghĩ cái gì?

    Không khí trong phòng trầm xuống, căng thẳng đến mức làm người ta khó có thể hô hấp.

    Lăng Tuyết nhìn trượng phu Lãnh Bùi Viễn của mình, tuy rằng là do lỗi của nàng mà nhũ mẫu trúng độc, nhưng áy náy thì áy náy nàng vẫn cảm thấy may mắn. Nếu đổi lại là trượng phu trúng độc, nàng chắc sẽ sống không nổi mất.

    “Các ngươi vào đây.”Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, hướng tới ngoài cửa kêu. Đôi mắt đen sáng ngời dưới ánh đèn càng phát ra âm lãnh, gió đêm nâng lên những sợi tóc mai, mặt không biểu tình, nhìn nàng giống hệt như nữ thần báo thù đến từ địa ngục

    “Tham kiến tướng quân, phu nhân.” Mấy người đi vào đều hướng Lãnh Bùi Viễn, Lăng Tuyết công chúa vấn an.

    Lăng Tuyết có chút tò mò đánh giá năm người, năm người này trừ Dạ Thần nàng đều chưa bao giờ gặp qua, xem bọn họ ai cũng tuấn mĩ phi phàm, tâm phúc bên người Hoàng hậu quả nhiên không phải hạng thường.

    “Chủ tử.” Năm người cúi đầu, nói với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nghiêng người nhìn quan tài của nhũ mẫu, bàn tay mềm cầm lấy một bông cúc bên quan tài. Nhẹ nhàng chạm vào, đóa hoa trắng như bông tuyết rơi xuống trên người nhũ nương. Đen như mực, trắng như tuyết. Hai loại màu sắc đập màu sắc càng khiến người ta cảm thấy bi thương. Mắt đen nhìn khuôn mặt an tường của nhũ mẫu thật lâu, gằn từng chữ:

    “Trong một ngày, tra ra hung thủ cho ta.”

    “Vâng, chủ tử.”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 196: Ta Muốn Mạng Của Lâm Kế Tục

    Lãnh Loan Loan nghiêng người nhìn quan tài của nhũ mẫu, bàn tay mềm cầm lấy một bông cúc bên quan tài. Nhẹ nhàng chạm vào, đóa hoa trắng như bông tuyết rơi xuống trên người nhũ nương. Đen như mực, trắng như tuyết. Hai loại màu sắc đập màu sắc càng khiến người ta cảm thấy bi thương. Mắt đen nhìn khuôn mặt an tường của nhũ mẫu thật lâu, gằn từng chữ:

    “Trong một ngày, tra ra hung thủ cho ta.”

    “Vâng, chủ tử.”

    Dạ Thần và bốn thiếu niên cùng đáp, gió đêm khe khẽ thổi, lay động hoa cỏ trong sân, nhẹ rung xào xạt. Ánh trăng bị mây che phủ, bầu trời tối đen như mực.

    Hôm sau, mặt trời giống như cũng bị nhiễm bi thương, tránh trong mây vụng trộm khóc, làm cho trời mưa to tán loạn.

    Mưa bụi rơi trên hoa cỏ, trên từng viên đá, giọt mưa trong suốt, ảm đạm như những giọt nước mắt.

    Lễ tang của nhũ mẫu được tổ chức, bởi vì nhũ mẫu không có con nên Lãnh Loan Loan là nghĩa nữ phải thực hiện.

    Lãnh Loan Loan mặc đồ tang màu trắng, trên tráng đội khăn trắng, trên tay cầm bài vị của nhũ mẫu, đi cùng là Dạ Thần và bốn thiếu niên. Gia đinh mặc áo đen khiên quan tài, phía sau là mọi người từ hạ nhân đến chủ nhân trong Lãnh Phủ đều đi theo.

    Mưa phùn bay tán loạn, gió lạnh như quất vào mặt. Khăn đội đầu màu trắng thê lương tung bay, Lãnh Loan Loan dẫn đầu mọi người đi tới.

    Sau nửa canh giờ,nhũ mẫu đã được an táng ở một nơi phong cảnh tú lệ, núi non nên thơ.

    Lãnh Loan Loan đứng trước bia mộ thả tiền vàng mã, ánh mắt đau thương. Mưa phùn rơi trên mặt và mái tóc đen dài đến thắt lưng của nàng, trong suốt, như là nước mắt bi thương ngưng tụ thành thủy tinh. Nhìn qua tấm bia đá, trong đầu nàng lại hiện ra những kí ức trước đây, khi nàng mới vượt thời gian từ hiện địa đến đây. Người đầu tiên nàng nhìn thấy là nhũ mẫu đang nhìn nàng cười ôn nhu dịu dàng. Nhớ rõ lúc trước nàng ngại nhũ mẫu hay dài dòng, hay khóc lóc, nhưng mà nhũ mẫu vẫn luôn yêu thương nàng. Nàng mệt mỏi, nhũ mẫu chăm sóc bồi bổ cho nàng.Nàng đói bụng, nhũ mẫu cũng đã chuẩn bị đồ ăn tốt cho nàng. Ban đêm về muộn, nhũ mẫu vẫn để đèn phòng đợi nàng… Nếu nói mẫu thân là người vĩ đại nhất, thì nhũ mẫu chính là người đã thay thế mẫu thân. Nhũ mẫu yêu thương nàng một cách bình dị, vô tư, ấm áp. Lãnh Loan Loan hiểu rõ, dù tất cả mọi người đều sợ hãi nàng, thậm chí chán ghét nàng thì nhũ mẫu vẫn luôn yêu thương nàng, quan tâm nàng. Nhưng mà hiện tại, người nàng yêu quý nhất đó đã vĩnh viễn biến mất.

    Mưa bụi từng giọt lạnh như băng theo hai má chảy xuống, làm cho nàng lại nhớ đến ngày mẹ mất khi ấy. Nhưng mà lần này, nàng tuyệt đối sẽ không yên lặng thừa nhận. Bàn tay mềm nắm chặt, môi anh đào nhếch lên, đôi mắt đen thẳng tắp nhìn mộ phần, mang theo sự kiên định vô bờ, yên lặng thề:

    “Nhũ mẫu, ta nhất định sẽ báo thù cho người.”

    Dạ Thần, bốn thiếu niên yên lặng đứng sau Lãnh Loan Loan, một thân áo trắng kia bay tán loạn trong mưa gió làm cho người ta bi thương, cô tịch. Bốn hiếu niên cũng không quen thuộc với nhũ nương lắm, nên cũng không hoàn toàn hiểu được nỗi khổ của Lãnh Loan Loan. Nhưng Dạ Thần đã biết nàng từ trước, luôn dõi theo nàng, mọi chuyện của nàng hắn đều rõ hết thảy, bao gồm cả tình cảm của nàng với nhũ mẫu. Hiện tại mất đi người mà nàng luôn quan tâm, ỷ lại, nàng không chỉ là bi thương mà còn có cả tự trách. Nếu không phải nàng quá mức xem nhẹ Lâm Kế Tục, nghĩ Lãnh tướng quân hoàn toàn có khả năng bảo vệ được người trong phủ thig nhũ mẫu làm sao lại trúng độc?

    “Kết quả điều tra đâu?”

    Lãnh Loan Loan trong lòng nói lời tạm biệt với nhũ mẫu, cũng đã quyết tâm báo thù cho người. Nàng xoay người, tóc đen bay trong gió, quần áo trắng lay động, tuyệt mĩ đến bi thương, đôi mắt đen không chút độ ấm nhìn Dạ Thần, lạnh lùng hỏi.

    Gió quật, mưa bay.

    Đôi mắt tím của Dạ Thần xẹt qua một tia thương tiếc, lại mau che giấu đi, bởi vì hắn hiểu, Lãnh Loan Loan tuyệt đối không cần người ta thương tiếc.

    “Là người của Tể tướng.”

    “Là hắn…” Lãnh Loan Loan nheehcs môi, vẽ ra một nụ cười tàn khốc. Kinh diễm như vậy, xinh đẹp như vậy, lại đáng sợ như vậy. Quả nhiên là hắn, nếu sớm biết sẽ có chuyện xảy ra hôm nay, nàng lúc trước không nên thả hắn. Có thù tất báo, đã đến lúc hắn phải trả giá cho những gì đã gây ra.

    “Hồi cung.”

    Lãnh Loan Loan hướng tới bọn người Dạ Thần nói.

    Dạ Thần, bốn thiếu niên đuổi theo nàng, người của Lãnh phủ cũng đã sớm bị Lãnh Loan Loan bảo trở về.

    Tiếng mưa rơi càng lúc càng lớn.

    Mái ngói cong ngọc lưu ly, mưa theo mái hiên rơi xuống.

    Ngự thư phòng, mùi Long Tiên Hương tràn ngập .

    Hiên Viên Dạ đứng bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn chăm chú cảnh gió mưa bên ngoài. Chuyện nhũ nương của Lãnh Loan Loan qua đời, hắn đã biết. Chỉ sợ bây giờ nàng đang rất khó khăn, làm hắn thật muốn ngay bây giờ lao ra hoàng cung để được ở bên an ủi, che chở cho nàng. Nhưng mà hiện giờ Hiên Viên Trù và Vương phi sắp lâm bồn của hắn đang ở thiên điện của Thái hậu. Thái hậu lo lắng hắn ra khỏi cung sẽ nhiễm một thân xui xẻo, chết sống không cho hắn đi. Tuy rằng Hiên Viên Dạ cũng không để ý lắm đến sự cản trở của Thái hậu, nhưng là hắn biết với thân phận mình xuất hiện ở Tướng quân phủ chỉ sợ làm cho người ta hoảng sợ, chỉ thêm quấy nhiễu lễ tang.

    “Hoàng Thượng, Hoàng hậu nương nương hồi cung .”

    Hứa Mậu tay cầm phất trần đi đến, nói. Đã gần năm mươi tuổi rồi, xương cốt hắn vẫn khỏe mạnh như vậy, thân thể mạnh khỏe. Quần áo thái giám màu đen, sắc mặt trầm ổn.

    “Loan Loan về rồi?” Hiên Viên Dạ bỗng nhiên ngẩng đầu,“ĐếNàng đang ở đâu?”

    “Bẩm Hoàng Thượng…”

    “Ta đến đây rồi.” Lãnh Loan Loan bước vào Ngự thư phòng, khăn hiếu màu trắng trên đầu thu hút người ta chú ý.

    Hứa Mậu vội lui qua một bên, âm thầm lắc đầu. Hắn hơi do dụ cũng bởi vì Hoàng hậu nương nương như vậy. Nàng dù sao cũng là quốc mẫu coa quý, cư nhiên lại để tang một kẻ hạ nhân, chuyện này truyền ra ngoài nhất định làm cho người ta chê cười rồi.

    “Loan Loan.” Hiên Viên Dạ sửng sốt, nhanh chóng đi đến bên nàng. Đôi mắt sâu kín thâm thúy nhìn nàng chăm chú, lo lắng hỏi. “Nàng có khỏe không?”

    Lãnh Loan Loan mím môi, ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt hắn:

    “Hoàng Thượng, ta muốn người đáp ứng ta một chuyện.”

    “Chuyện gì?” Hiên Viên Dạ khó hiểu, ánh mắt đầy hận ý của Lãnh Loan Loan như vậy làm cho người ta kinh hãi, nàng muốn gì? Nhưng mà cho dù là gì, hắn cũng sẽ đáp ứng vô điều kiện.

    “Ta muốn mạng của Lâm Kế Tục.”
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 197: Tự Tay Rửa Thù

    “Ta muốn mạng của Lâm Kế Tục.”

    Lãnh Loan Loan lời nói vừa ra khỏi miệng, Hiên Viên Dạ đột nhiên cứng đờ. Lâm Kế Tục là nguyên lão hai triều, căn cơ vững chắc, đột nhiên vô duyên vô cớ mà xử tội hắn cũng không phải chuyện dễ dàng. Mà quan trọng hơn là vì sao mà Loan Loan lại muốn lấy tính mạng hắn?

    “Này…”

    “Cho ta đáp án đi, không được sao?” Lãnh Loan Loan vung ống tay áo, lạnh lùng nói. Nàng cũng hiểu được địa vị của Lâm Kế Tục trong triều là rất lớn, nhưng mà nàng đã muốn lấy mạng của hắn thì có gì không được. Về phần liên lụy đến đại cục, đến triều đình đều không phải là vấn đề. Hắn muốn thống nhất thiên hạ, nàng cũng vì hắn mà làm. Hiện tại nàng chẳng qua là muốn mạng của Lâm Kế Tục, so với thống nhất thiên hạ không phải chỉ là chuyện tép riu thôi sao?

    “Hoàng hậu nương nương, xin ngài cân nhắc. Tể tướng đại nhân dù sao cũng là nguyên lão hai triều, môn sinh trải rộng, không thể động vào a.” Hứa Mậu vừa nghe Lãnh Loan Loan nói, nhịn không được đổ mồ hôi lạnh. Này, này, dù sao cũng là mạng của tể tướng một quốc gia, cũng không thể coi là chuyện nhỏ được. Hoàng hậu nương nương sao lại có thể không quan tâm đến giang sơn xã tắc mà khư khư cố chấp như vậy?

    “Loan loan, ta có thể hỏi nguyên nhân không?” Hiên Viên Dạ ngẩng đầu nhìn nàng cả người đang tản ra khí tức lãnh lệ, hỏi.

    “Nhũ mẫu.” Lãnh Loan Loan cắn môi, trả lời.

    Lãnh Loan Loan vừa nói xong, Hứa Mậu nhịn không được cả người run lên. Vị trí của nhũ nương trong lòng Hoàng hậu hắn hiểu rõ, chẳng lẽ cái chết của nhũ nương là do tể tướng gây ra?

    “Ra là vậy.” Hiên Viên Dạ gật đầu, cuối cùng cũng biết được nguyên nhân nàng muốn mạng của Lâm Kế Tục.

    “Được.” Nếu Loan Loan là vì nhũ nương báo thù, hắn đương nhiên không thể ngăn cản. Mà có vẻ Lâm Kế tục không phải muốn sát hại nhũ nương, nhũ mẫu vô tội là chịu thay người ta rồi.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan gật đầu, con người đen xẹt qua một đạo ánh sáng, Lâm Kế Tục, ngươi chờ đó.

    “Hoàng Thượng, vạn vạn không thể được.” Hứa Mậu quỳ xuống, sắc mặt ngưng trọng nói.“Tể tướng đại nhân dù sao cũng là đại thần nguyễn lão hai triều, ngàn vạn lần không nên động vào hắn.” Như vậy thế nào cũng làm cho căn cơ triều đình dao động, chẳng lẽ Hoàng thượng còn không biết sao?

    “Nô tài làm càn.” Hiên Viên Dạ giận dữ trừng mắt Hứa Mậu, mắt đen lóe ra một tia thô bạo. “Chẳng lẽ trẫm làm việc còn cần ngươi nhắc nhở sao?”

    “Nô tài không dám.” Hứa Mậu sợ hãi dập đầu,“Nô tài chính là hy vọng Hoàng Thượng có thể lo lắng đến giang sơn xã tắc.” Không cần vì sủng ái Hoàng hậu mà không để ý đến nước nhà, như vậy Hoàng hậu chỉ càng bị mắng là hồng nhan họa thủy mà thôi.

    “Ta cũng chưa nói Hoàng thượng phải đích thân đi xử lí Lâm Kế Tục.”

    Lãnh Loan Loan ánh mắt lạnh băng nhìn Hứa Mậu, thản nhiên nói. Nàng muốn trực tiếp xử lí hắn, mới có thể thỏa nỗi hận trong lòng. Mắt đen híp lại, lóe ra một tia nguy hiểm, tàn khốc đáng sợ.

    “Loan Loan, ý của nàng là…?” Hiên Viên Dạ mờ mịt, nàng nói với mình muốn mạng của Lâm Kế Tục, chẳng lẽ không phải là muốn hắn phế đi hàm quan của Lâm Kế Tục, đày hắn để báo thù cho nhũ nương sao?

    Hứa Mậu cũng ngẩng đầu, trên trán mơ hồ có thể thấy được vết máu hồng hồng. Ánh mắt vốn trầm ổn cũng tràn đầy hoang mang, nếu không phải muốn Hoàng thượng hạ chỉ phế bỏ Tể tướng, vậy Hoàng hậu ý muốn thế nào?

    Gió đùa nghịch, nhấc lên mái tóc của Lãnh Loan Loan, nhẹ nhàng phi vũ. Nàng nhấp môi, mắt đen nhing mưa bụi ngoài cửa sổ gằn từng chữ:

    “Ta muốn tự tay lấy đi tính mạng của hắn.”

    “Loan Loan…” Hiên Viên Dạ có chút đau lòng, hắn cũng không hy vọng tay Loan Loan dính máu người. Nếu nàng hận, hắn nguyện ý vì nàng mà bỏ đi Lâm Kế Tục, dù sao thì hắn cũng không ngại cái danh hôn quân.

    “Hoàng hậu nương nương…” Hứa Mậu cũng kêu lên, không nghĩ đến Hoàng hậu cư nhiên lại muốn đích thân ra tay. Nhũ nương, nếu người còn sống, người nhẫn tâm để Hoàng hậu thành ra thế này sao?

    “Yên tâm.” Lãnh Loan Loan cắt ngang lời nói của hai người, ánh mắt lạnh lẽo. “Ta sẽ không để người ta biết là ta làm.”

    “Tốt lắm, ta đi rồi. Đãi bà vú chuyện tình giải quyết sau, ta tái hồi cung.”

    Váy dài màu trắng tung bay, vừa dứt lời, bóng dáng đã biến mất ngoài cửa.

    “Hoàng Thượng, không ngăn cản hoàng hậu sao?” Hứa Mậu nhịn không được hỏi, chẳng lẽ để cho Hoàng hậu làm vậy thật sao? Có thể hay không sẽ làm loạn lên?

    “Tùy nàng đi.”

    Hiên Viên Dạ thản nhiên nói, đứng ở bên cửa sổ, ánh mắt nhìn theo bóng dáng đang khuất dần trong mưa kia…

    Vào đêm, đèn rực rỡ.

    Cửa lớn của Loan Nguyệt Lâu đóng chặt, ngăn cách mưa gió bên ngoài.

    Trời lạnh tê tái.

    Lãnh Loan Loan ngồi trên vị trí chủ thượng, làn váy dài rũ một bên. Đứng bên người nàng là Dạ Thần vẫn đeo mặt nạ vàng.

    Ngọn đèn mông lung, ở đại sảnh, sát thủ của Loan Nguyệt Lâu đứng đó, mặt không chút biểu tình.

    Lãnh Loan Loan buông ly trà trong tay, con ngươi đen đảo qua đám sát thủ, không nói một lời.

    Bọn người sát thủ cũng không biết chủ tử đột nhiên triệu tập họ đến đây để làm gì? Không khí đè nén áp lực làm cho ai nấy cũng nhịn không được mà phát run.

    “Các ngươi theo ta bao nhiêu năm rồi?” Lãnh Loan Loan đột nhiên hỏi.

    “Mười năm.” Bọn người sát thủ mặc dù không biết vì sao Lãnh Loan Loan lại hỏi như vậy nhưng vẫn đáp lời. Mười năm trước, chủ tử mới chín tuổi theo Lâu chủ đến đây, mặc dù chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi nhưng bọn họ hoàn toàn nhận định nàng là chủ tử.

    “Tốt lắm.” Lãnh Loan loan gật gật đầu,“Mười năm, các ngươi cũng biết ta tuyệt đối không cho phép thất bại. Mà lần này ta có một nhiệm vụ giao cho các ngươi, cũng như vậy, tuyệt đối không thể thất bại.”

    “Vâng.” Mọi người gật đầu.

    “Nhiệm vụ lần này nếu thất bại, các ngươi tất cả đều không cần trở lại.” Lãnh Loan Loan môi anh đào gợi lên, lạnh lùng nói tiếp.

    Bọn người sát thủ hai mặt nhìn nhau, đây thực sự là nhiệm vụ quan trọng.

    “Tuyệt không làm nhục mệnh lệnh của chủ tử.”

    “Nhiệm vụ lần này chính là mạng của cả nhà Tể tướng đương triều – Lâm Kế Tục.” Diệt cỏ tận gốc, nàng sẽ không để cho Lâm gia có cơ hội đứng lên nữa.

    “Tuân lệnh chủ tử.” Xem ra lần này nhà Tể tướng lại chọc đến chủ tử.

    “Các ngươi đi xuống trước đi, bốn canh giờ sau tập hợp ở tiền sảnh.” Lãnh Loan Loan hướng bọn họ phất phất tay.

    “Thuộc hạ cáo lui.” Những bóng dáng màu đen nhanh chóng rời đi, nhập vời bóng đêm.

    “Chủ tử, chúng ta cũng đi cùng với bọn họ thôi.” Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan nói, hắn tất nhiên biết mục đích của nhiệm vụ lần này chính là mạng của Lâm Kế Tục, trả thù cho nhũ nương.

    “Hảo.” Lãnh Loan Loan gật đầu,“Ta phải tự tay lấy đầu Lâm Kế Tục.”

    “Chủ tử muốn đích thân động thủ?” Dạ Thần nhướng mày, đôi mắt tím xẹt qua một tia không đồng ý. Hắn có thể vì nàng mà lấy đầu Lâm Kế Tục, không cần thiết phải đem tay nàng dính máu.

    Lãnh Loan Loan đi đến cạnh cửa, nhìn mưa bụi bên ngoài, đôi mắt đen sáng lên trong đêm tối, lạnh lùng nói:

    “Ta đã thề, nhất định phải tự tay trả thù cho nhũ mẫu.”

    Vì nhũ mẫu, giết người cũng có sao.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 198: Sự Trả Thù Tàn Khốc

    Mưa tạnh.

    Mặt đất bao phủ trong màn đêm.

    Vạn vật lại trở về với sự tĩnh lặng vốn có .

    Gió đêm lành lạnh, lá cây lay động. Hơn mười bóng dáng theo tường lẻn vào phủ Tể tướng, màu áo đen lẫn trong màn đêm.

    Hành lang quanh co uốn khúc, hòn giả sơn, đình hóng mát.

    Đến một vườn hoa cỏ xum xuê, hơn mười bóng dáng áo đen chia ra làm mấy đội, theo các hướng khác nhau rời đi.

    Hướng chủ viện đột nhiên xuất hiện hai bóng dáng áo trắng, một người mang lụa trắng che nửa mặt, một người đeo mặt nạ vàng, trong đêm tối, đôi đồng tử màu tím phá lệ sáng ngời.

    Nữ tử mặc áo bào trắng thật dài dẫm lên từng hạt mưa còn đọng lại trên cỏ lá, môi khẽ mím, biểu tình lạnh như băng, khuôn mặt hoàn toàn bình ổn giống như đã bị hàn băng ngàn năm ngưng kết lại. Suối tóc đen như dòng thác dừng ở thắt lưng, bước đi lắc lư lộ ra đường cong xinh đẹp.

    Người trong viện tựa hồ ngủ rất say, mới vừa đi đến ngoài cửa đã nghe tiếng hít thở nhợt nhạt trong phòng.

    Ngủ thật say, đáng tiếc là trong chốc lát ngươi sẽ phải ngủ lâu thật lâu.

    Đôi môi anh đào gợi lên, nữ tử lãnh lệ cười nói. Đồng tử trong mắt xẹt qua một tia tàn khốc, nàng nghiêng đầu nhìn sang nam tử bên cạnh gật đầu một cái.

    Nam tử gật đầu lại, hướng ánh mắt tới hắc y nhân bên cạnh.

    Vài hắc y nhân phân ra theo hai hướng tría phải mà đi, tuyệt không lưu lại một người sống, lại càng không thể phá hư tâm tình của chủ tử.

    Nam tử đeo mặt nạ lấy từ ống tay áo một chiếc chủy thủ ánh bạc cực lợi hại cắm vào cửa trước. Một tiếng vang nhỏ phát ra, cửa liền rời ra ngay tức khắc.

    Nữ tử đẩy cửa ra, dẫn đầu đi vào.

    Trong phòng một mảnh tối đen như mực, nữ tử nhíu mi, ngón tay bắn ra, một ngọn lửa ở đầu ngón tay chiếu sáng căn phòng. Nàng nhìn quanh, chỉ thấy trong phòng có chút trang sức đẹp đẽ quý giá, trên chiếc giường ngà voi trắng, có hai người đang nằm. Sau màn giường, loáng thoáng nhìn thấy hai bóng hình đang ngủ say.

    Bàn tay trắng nõn lại giương lên, đầu ngón tay ánh lửa đặt trên nến, ngọn đèn mông lung chiếu sáng căn phòng.

    Người trên giường tựa hồ cảm giác có hơi thở xa lạ, đôi mày bất an co rúm lại. Chậm rãi mở to mắt, ánh sáng trong phòng làm hắn ngẩn ra. Cảm giác buồn ngủ trong mắt không còn, ngay lập tức tỉnh táo, ánh mắt lợi hại nhìn quanh:

    “Ai?”

    Hắn xoay người ngồi dậy, khoác áo ngủ rộng thùng thình lên người. Nhìn qua màn giường, cư nhiên nhìn thấy một nữ tử ngồi ở trước bàn, bên cạnh nàng là 1 nam tử cao ngất đang đứng. Đôi mắt trợn tròn, chấn động không nhẹ.

    “Lão gia, sao người không ngủ?” Nữ tử nằm cạnh nam tử cũng ngồi dậy, “Này, ai đốt đèn lên vậy?” Nhìn thấy ánh sáng trước mắt, nàng vẫn không rõ nguyên do.

    “Phu nhân, có khách đến.”. Không hổ danh là nhân vật lợi hại có kinh nghiệm tranh đấu, sau một giây kinh ngạc đã trấn định lại rất nhanh.

    “Khách nào?” Nữ tử nhìn theo ánh mắt nam tử, đột nhiên sợ tới mức che hai tay vào miệng, thiếu chút nữa sợ hãi kêu ra tiếng.

    “Đừng sợ.” Nam tử vỗ vỗ bả vai của nàng, vươn tay xốc cái màn giường lên, đi ra ngoài.

    “Lão gia…” Nữ tử bắt lấy cánh tay nam tử, có chút lo lắng gọi hắn.

    “Không có việc gì, yên tâm.” Nam tử an ủi vỗ vỗ vai nàng , vẫn xốc cái màn giường lên, xuống giường.

    “Hai vị đêm khuya đến thăm, không biết có chuyện gì?”.

    Lâm Kế Tục bình tĩnh hỏi, xuống giường mặc thêm một chiếc áo khoác, sợi tóc rối tung trên vai, dưới ngọn đèn mông lung, trên đầu bạc lóe ra ngân bạch quang.

    “Không hổ là Tể tướng đại nhân nhiều năm kinh nghiệm quan trường, thật khí phách.” Nữ tử chính là Lãnh Loan Loan, dưới chiếc khăn che mặt, môi anh đào gợi lên, mang theo trào phúng. Dù có khí phách, hắn cũng không thấy được mặt trời ngày mai.

    “Quá khen.” Lâm Kế Tục chắp tay, “Hai vị đến sợ là không phải để khích lệ lão phu ?” Đôi mắt thâm thúy âm thầm đoán thân phận, mục đích của hai người.

    “Nói chuyện cùng người thông minh thật thoải mái.” Lãnh Loan Loan nhếch môi, con ngươi đen cất giấu hận ý như biển sâu. “Chúng ta tới là mong Tể tướng đây có thể cho ta một thứ…” Chính là mạng của ngươi.

    “Không biết quý phủ của tại hạ có cái gì để hai người coi trọng?” Lâm Kế Tục híp mắt lại, bọn họ đến tột cùng muốn cái gì đây?

    “Có.” Lãnh Loan Loan đứng lên, làn váy trắng rũ xuống. Thản nhiên đi đến trước ngọn đèn, trên mặt toát ra lãnh ý. Nàng chậm rãi đi về hướng Lâm Kế Tục, tưng bước từng bước, trong lòng Lâm Kế Tục lại khẩn trương thêm một phần, mà Lâm phu nhân trên giường mở to hai mắt chăm chú nhìn bọn họ, hai tay nắm chặt lại, sợ chuyện xấu sẽ phát sinh.

    “Không biết là thứ gì?” Lâm Kế Tục yếu ớt cười nói, dưới ống tay áo, hai bàn tay đã nắm chặt lại. Hai người này rốt cục làm sao mà vào được đây? Chằng lẽ hộ vệ đều không biết làm ăn gì hết?

    Lãnh Loan Loan vẫn không nói, bàn tay mềm gạt nhẹ sợi tóc, mắt liếc hắn một cái, mâu quang lãnh liệt. Nàng gằn từng chữ:

    “Lấy – mạng – ngươi.”

    Lâm Kế Tục cả kinh, mồ hôi lạnh chảy đầy hai lòng bàn tay. Nhìn Lãnh Loan Loan giờ phút này trong đáy mắt không còn hận ý, hắn cùng nữ tử này có ân oán sao? Nàng cư nhiên nói thẳng lấy mạng chính mình? Hơn nữa, nhìn cái khăn che mặt lộ ra ngoài ra con ngươi đen, hắn đột nhiên cảm thấy có chút quen thuộc. Là ai vậy ?

    “Cô nương, cô đùa phải không?” Trấn định nhanh chóng.

    “Muốn kiểm tra xem ta có nói giỡn hay không, ngươi tự nhìn đi.” Lãnh Loan Loan nhìn sang Dạ Thần gật đầu gật đầu, Dạ Thần đi đến bên cửa sổ, mở cửa sổ ra.

    Lâm Kế Tục cả kinh, đêm tối yên tĩnh lại bị ánh lửa sáng rọi, mơ hồ còn nghe được tiếng kêu thảm thiết.

    “Các ngươi muốn làm gì?” Đồng tử thâm thúy trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, không thể che giấu được nỗi kinh hoàng nữa. Chẳng lẽ, chẳng lẽ người trong phủ đều đã bị bọn họ sát hại hết? Như vậy nhi tử đâu? Nữ nhi đâu?

    “Ngươi còn chưa rõ sao?” Lãnh Loan Loan cười lạnh, “Bọn họ đều đã chết. Đều do ngươi làm hại.” Bất quá, bây giờ ngươi cũng phải đi cùng họ . Tay vung một cái, một nhát kiếm lợi hại xẹt qua cổ Lâm Kế Tục. Hàn quang lóe ra, lúc này Lâm phu nhân đã bị dọa đến sợ ngất:

    “Không, lão gia!!!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này