1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    9 TUỔI TIỂU YÊU HẬU

    Thể loại: Xuyên không, Sủng
    Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi
    Số chương: 268 chương
    Nguồn: mannhuocbao.wordpress

    [​IMG]
    Nữ chủ là một thiên kim hắc bang hiện đại mười bảy tuổi. Sau khi xuyên không đến dị thế biến thành một đứa bé ba tuổi, có linh lực sai khiến nước, khống chế lửa. Nàng ta chỉ thích làm theo ý mình, có thù tất phải báo, trừng trị mẹ kế, trở thành tiểu yêu nữ trong lời đồn.
    Mĩ mạo như thiên tiên, được bốn chàng trai cùng yêu. Trong đó, Hoàng Thượng đã cưới nàng khi chín tuổi, mà nàng cũng gọi hắn là nam nhân của mình, vì hắn mà nhất thống thiên hạ, bình định tam quốc. Một con người được nàng mua ở chợ nô lệ năm lên ba, thủy chung hy vọng mãi mãi được ở bên người nàng, y vì nàng mà thành lập tổ chức sát thủ, coi nàng là chủ nhân, nguyện cả đời làm cái bóng bảo vệ nàng. Hai người khác là võ lâm minh chủ cùng đệ đệ của Hoàng Thượng, sau đó đã thành thân nhưng vẫn nhớ mãi không quên.
    Không chỉ dừng lại ở chín tuổi, nàng lớn lên tới mười sáu, mười bảy tuổi, vượt khỏi Hoàng cung, náo động võ lâm. Cuối cùng sinh một đôi long phượng thai.
    Kết thúc câu chuyện, tin rằng, rồi ai cũng sẽ có hạnh phúc cho riêng mình…


    Editor: Hàng Băng Long
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    MỞ ĐẦU

    Nghe nói nàng sinh ra vốn là một sự sai lầm.

    Mẹ nàng vốn là một nha hoàn, gặp lúc tướng quân lão cha say rượu, kết quả là sinh ra nàng. Mẹ nàng nhanh chóng từ thân phận nha hoàn trở thành tướng quân tiểu thiếp. Nhưng rồi mẹ nàng cũng bị tướng quân nhanh chóng quên đi, bị thị thiếp xa lánh, hại mẹ nàng số khổ làm thiếp, ưu tư buồn khổ, sau bảy tháng mang thai cuối cùng sinh hạ ra nàng...

    Không có cha mẹ thương yêu, nàng làm sao có thể vui sướng sống được. Phải biết rằng, nàng vốn là mỹ nữ đến từ thế kỷ 21, chỉ số IQ 200, quyền cước công phu vào hàng nhất lưu, cũng có linh lực thần bí. Tưởng khi dễ nàng? Muốn chết! Khinh thường nàng, tìm chết. Dám ra lệnh cho nàng, chán sống.

    Dù quản ngươi là cha ta hay Thiên Vương lão tử, dám trêu chọc ta, ta sẽ khiến cho các ngươi thấy như thế nào là Hỗn thế tiểu ma nữ haha

    Cùng lễ không hợp? Cung quy? Tổ chế?

    Ở hắn trong mắt tất cả đều là chó má, hắn Hiên Viên Đêm. Thiên Diệu Hoàng triều tuổi trẻ quân vương, mười hai tuổi đăng cơ. Ngắn ngủn trong 6 năm, bình nội ưu, ngoại trừ hoạn, trở thành bễ nghễ thiên hạ đế vương. Cuồng vọng, ngạo nghễ, không việc gì không thể làm được, chỉ cần hắn muốn. Hắn hàng ngày khiêu chiến đám lão thần cổ hủ, lập Trấn Bắc tướng quân gia nữ 9 tuổi Hỗn thế tiểu ma nữ làm Hậu.
    Hỗn thế tiểu ma nữ? Tự cao tự đại? Hắn thích. Hắn muốn nhìn xem đến tột cùng 9 tuổi tiểu cô nương như thế nào cùng hắn cao ngất?

    Tiến cung? Hoàng hậu?

    Nàng ngẩng đầu nhìn nam tử tuấn mỹ trước mặt, cao lớn hơn so với chính mình, ừ, không sai. Hơi trúng ý nàng; Dáng người cũng cường tráng, làm tình nhân của nàng thật đúng quy cách; Cá tính thôi, tuy rằng một bộ cuồng vọng, nhưng có thể cuồng qua nàng sao? Dù sao tướng quân phủ cũng không có gì mới, vậy đổi cái địa phương mới hảo hảo chơi đùa.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 1: Đạo lí xuyên không

    “Ôi”.

    Lãnh Loan Loan chỉ cảm thấy hai má vừa nóng vừa đau. Chết tiệt, là kẻ nào không muốn sống thừa dịp nàng say rượu năng lực phòng bị yếu ớt trộm đánh nàng? Đột nhiên nàng mở hai tròng mắt, đáy mắt bùng lên bạo khí giống như ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, khiến nữ nhân đang lặng lẽ lau nước mắt đứng một bên sợ đến thất thần, nước mắt cũng muốn chảy ngược lại.

    “Tiểu thư.”

    Nữ nhân sưng đỏ ánh mắt chớp chớp, như thế nào vậy? Nhất định là chính mình nhìn lầm rồi. Nữ hài ba tuổi như thế nào có biểu tình hung ác vô cùng như vậy, nàng an ủi mình.

    “Tiểu thư?”

    Lãnh Loan Loan ghé mắt đánh giá nữ nhân trung niên vừa nói chuyện, chỉ thấy mặt nàng sắc vàng vọt, hai mắt sưng đỏ nhất định là vì khóc lâu.

    Một cây trâm rẻ mạt cong vẹo cắm ở trên đầu, vài sợi tóc hỗn độn vương trên mặt. Một thân váy áo màu lam nhu, có vài phần cổ xưa. Dạng như vậy rõ ràng ở kịch cổ trang mới nhìn thấy, ánh mắt nhanh như chớp chuyển động, đánh giá vị trí xung quanh: Cửa gỗ mộc lăng tròn, bàn gỗ màu trà, chiếc ghế, còn có nơi mình nằm là màu trắng vĩ man…

    Cổ kính.

    Lúc này trong đầu nàng lóe ra bốn chữ, ánh mắt vi lãi, chỉ số thông minh cao tới 200 lập tức phán đoán ra sự việc. Tuy rằng mạc danh kỳ diệu, bất quá chính là say rượu một hồi. Nhưng nàng luôn luôn tùy tâm mà liệu, việc đến cũng mặc kệ. Cho dù xuyên thủng cổ đại, nàng cũng chỉ coi như gió thoảng qua tai. Thói quen búng tay vang lên, kết quả từ chăn bông vươn ra cũng là cánh tay nhỏ bé. Đây là cái gì tình trạng? Tiếp nhận xuyên không là chuyện thực, lại không nghĩ rằng sẽ trở thành bộ dáng này. Nàng không có thành mỹ nữ, ngược lại biến thành tiểu quỷ đầu mà mình ghét nhất. Lông mi đen như mực hung hăng co rúm, chết tiệt!. Nàng nhịn không được mắng ở trong lòng, nếu biết thần tiên giở trò quỷ gì, nàng nhất định phải cho bọn họ đẹp mặt.

    “Tiểu thư, ngươi làm sao vậy?”

    Nữ nhân kia rốt cục phát hiện trước mắt vẻ mặt tiểu thư quá mức không thích hợp, trong ánh mắt hoàn toàn không có chút vẻ mặt sự hãi, ngược lại tàn nhẫn . Này, đây là có chuyện gì? Tiểu thư nên sẽ không bị đánh đến ngớ ngẩn rồi chứ? Trong mắt ngân ngấn lệ, nàng lo lắng nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Ngươi là ai?” Nàng nhìn chằm chằm nữ nhân, kêu gọi thân thể này là Tiểu thư liền không phải mẫu thân của nàng. Nhưng lại quan tâm nàng như vậy, chẳng lẽ là Nhũ mẫu?

    “Tiểu thư, ngươi làm sao vậy? Ta Là Nhũ mẫu a.” Nữ nhân bị Lãnh Loan Loan biểu tình xa lạ thấy sợ hãi,“Tiểu thư đáng thương của ta, sinh ra liền không có mẫu thân, hiện tại cư nhiên biến ngây ngốc thế này.”

    Sửng sốt một lát sau, nữ nhân lại bắt đầu khóc như mưa.

    Lãnh Loan Loan trợn trắng con mắt, cảm tình của Nhũ mẫu tuôn như dòng nước mắt ,khóc lên khóc xuống, này trong phòng nhanh chóng thành cơn đại thủy . Bất quá, hiện tại nàng có phải hay không học những kẻ xuyên không nói mất trí nhớ? Tuy rằng nàng chưa bao giờ dùng thủ đoạn ngụy trang như vậy, nhưng thật muốn diễn xem sao? Lập luận sắc sảo, so với diễn viên Oscar còn cao hơn một bậc.

    Ánh mắt híp híp như viên hắc bảo thạch, lộ ra tinh quang. Sắc môi nhợt nhạt hơi hơi gợi lên, tựa như cười. Nụ cười nở rộ lại mang chút tà ý, ma nữ của thế kỷ hai mươi mốt đã sống lại.

    “Ngươi là Nhũ mẫu của ta?”

    Lãnh Loan Loan ngẩng lên khuôn mặt nhỏ nhắn bị sưng đỏ, kia giọng trẻ con mềm mại vang lên,lay động cả căn phòng. Tinh tế , mang theo vô hạn mê man cùng sợ hãi, phối hợp cùng ánh mắt màu hắc bảo thạch tưởng như trong suốt như giọt sương, khiến Nhũ mẫu không thể kìm nén tình cảm mà ngẹn ngào

    “Ta Là Nhũ mẫu, tiểu thư không cần sợ hãi.”

    Nữ nhân vừa thấy Lãnh Loan Loan kia đáng thương cùng khuôn mặt nhỏ nhắn, lúc này lau nước mắt ngồi vào bên cạnh nàng. Bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt bị thương của Loan Loan, thật cẩn thận, nhưng bàn tay cứng rắn vẫn làm đau Lãnh Loan Loan như cũ.

    Ui cha

    Đôi mi nho nhỏ hơi nhăn lại, nước mắt lưng tròng khiến người đau lòng.

    Chết tiệt. Nàng trong lòng mắng, thân thể này quả thực là quá yếu.

    “Nhũ mẫu, vì cái gì ta cái gì cũng không nhớ rõ ?” Đáy mắt trong suốt tuôn ra dòng nước mắt chảy theo hai má rơi xuống, cái miệng nhỏ nhắn hơi hơi rung động .“Như thế nào phụ thân cũng không đến xem ta?” Vừa mới nghe Nhũ mẫu nói nàng chủ nhân của thân thể này thuở nhỏ không có mẫu thân, nàng liền trực tiếp hỏi đến cha .

    “Ôi, tiểu thư đáng thương.” Nhũ mẫu lại thở dài, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc đen tuyền của Lãnh Loan Loan,“Cha ngươi,hắn thật là nhẫn tâm,từ lúc ngươi sinh ra liền không màng đến, mặc cho tiểu thư bị các phu nhân trong phủ khi dễ, ngay cả bọn hạ nhân cũng dám xem thường ngươi. tiểu thư đáng thương, ô ô ô……” Nói xong, nữ nhân lại bắt đầu khóc.

    Lãnh Loan Loan nhẫn nại nghe nữ nhân vừa khóc vừa kể, rất nhanh theo lời của nàng biết được vài tin tức:

    Thứ nhất, chủ nhân thân thể này sinh ra liền không có mẫu thân, xem ra chỉ có Nhũ mẫu đối xử với nàng tốt.

    Thứ hai, lão cha của nàng chính là Tướng quân đại nhân.

    Thứ ba, trước nay thân thể này đều bị phu nhân hắn cùng hạ nhân khi dễ.

    Chà chà, chủ nhân thân thể này thật đúng là đáng thương. Lãnh Loan Loan thầm than trong lòng, bất quá hiện tại thân thể đã là của nàng .

    Thân thể bị thương, liền tương đương linh hồn bị thương. Mà khi dễ nàng, tất cả đều tự tìm đường chết!

    “Nhũ mẫu, ta đây tên gọi là gì? Ta mẫu thân là người như thế nào?”

    Nàng cúi đầu, che dấu đáy mắt tà khí. Hai tay nhỏ bé đỏ bừng tựa hồ vô ý siết chặt lại , kì thật lúc này nàng đang tính toán sẽ xử lí như thế nào với những kẻ tự tìm đường chết kia.

    “Tiểu thư họ Lãnh, tên Loan Loan.” Nhũ mẫu thương tiếc vuốt mái đầu nhỏ của nàng, có lẽ quên đi cũng không phải là điều xấu.

    Lãnh Loan Loan? Hoàn hảo, tên vẫn là chính mình .

    “Mẫu thân Tiểu thư tên Hiểu Liên, vốn cũng là một đứa nhỏ đáng thương. Tám tuổi bị bán vào phủ lý làm nha hoàn, mười bốn tuổi năm ấy gặp được phải Tướng quân lúc say rượu sinh ra tiểu thư ngươi. Do đó thành tướng quân thị thiếp, vốn tưởng rằng Hiểu Liên từ nay về sau liền thoát khỏi khổ vận, ai ngờ về sau tướng quân lại quên đi nàng.

    Nàng một thân sống chốn tiểu viện này, lại còn bị các nha hoàn cười nhạo nàng không biết sỉ nhục mê hoặc tướng quân, rồi còn bị các thị thiếp *** hại. Mang thai Tiểu thư được bảy tháng, Hiểu Liên phu nhân bỗng trúng độc. Dẫn đến sinh non, dốc toàn lực sinh ra tiểu thư, song không qua khỏi, mà tiểu thư bởi vì sinh non nên thân mình luôn luôn gầy yếu.”

    Hảo cái gọi là “máu mủ tình thân”.

    Lãnh Loan Loan thầm nghĩ ở trong lòng, mẫu thân của chủ nhân thân thể này thật đúng là không hay ho, đúng là bị cưỡng đoạt . Bất quá tướng quân kia cũng thật không phải là người. Cư nhiên ngay cả tiểu nữ mười bốn tuổi cũng cưỡng đoạt, rõ ràng là thủ đoạn độc ác thủy hoại một đóa hoa tương lai. Ôi, xem đây chính là thân thể nàng, nàng sẽ vì mẫu thân mà báo thù .

    “Nhũ mẫu, ta đói bụng.” Vuốt bụng nhỏ, Lãnh Loan Loan đáng thương nói.

    “Vâng, Nhũ mẫu lập tức đem đồ ăn đến cho tiểu thư.” Nhũ mẫu nghe được Lãnh Loan Loan kêu đói bụng, lau nước mắt, vì nàng chạy nhanh đi thu xếp đồ ăn.

    Lãnh Loan Loan đợi khi bóng dáng Nhũ mẫu đi khuất, lập tức dùng linh lực trị thương giảm bớt đau đớn. Sau đó bò xuống giường, vì cái gì yếu đuối như vậy? Thật là bó tay, ai biến nàng hiện tại chỉ có ba tuổi đâu,cả chiếc giường đối với nàng hiện tại tiểu thân thể thật sự là cao. Nàng chạy đến một mặt gương đồng, leo lên một cái ghế, sau đó đứng ở ghế thượng ,cố gắng nhìn vào gương xem thân thể này coi như thế nào . Mặc dù thành tiểu quỷ đầu, nàng nhận thức . Ngàn vạn cũng là bộ dạng thật có lỗi tiểu quỷ đầu, kia nàng cũng không bận tâm.

    Ừ, tóc đen như mực, lông mi cong cong , đôi mắt thật to,sáng sủa. Cái mũi nhỏ xinh, môi tuy rằng không đỏ thắm, nhưng cũng không tệ lắm.

    Khuôn mặt có chút khéo léo, hai má còn có chút sưng đỏ. Nhưng tổng quát mà nói ,thân thể này có tiềm chất phát triển trở thành mỹ nữ. Cúi đầu nhìn vóc dáng, thật là nhỏ gầy, không được như ý nàng, xem ra cần hảo bồi bổ .

    Đánh giá hoàn toàn thân thể một lần nữa, nàng lại đi đến trên giường nằm xuống. Chính mình cũng không quên nàng đang là một nha đầu bị thương mất trí nhớ, cũng không thể nhanh như vậy bại lộ. Bại lộ nhanh quá ,cuộc chơi sẽ không còn thú vị.

    Ánh mắt lộ ra tà tà ý cười, đám người khi dễ quá khứ cũ của nàng ,chờ tiếp chiêu đi!
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 2: Ba bước tập thể hình
    Thân thể là tiền vốn.

    Lãnh Loan Loan am hiểu đạo lý này rất sâu sắc, không có thân thể tốt, nàng lấy cái gì làm vốn để đi chơi? Lẽ nào lại dùng thân thể gầy yếu này? Nàng nhìn thân thể gầy yếu, bé nhỏ của mình, tưởng chừng như gió thổi qua cũng ngã, người khác chỉ cần dùng một ngón tay thôi cũng đủ để đối phó nàng. Không khi dễ nàng, còn khi dễ ai nữa? Cho nên hiện giờ bước đầu tiên là phải tẩm bổ thân thể thật tốt. Trên mặt nàng rõ ràng là bị người ta tát tai gây tổn thương, tại thế giới này thiên kim tiểu thư cũng là tiểu case. Điều này cũng không có vấn đề gì, vì nàng dùng Linh Lực là trị khỏi hết, chỉ cần nằm thẳng duỗi tay, vết sưng đỏ trên mặt liền biến mất, hiện tại việc then chốt là đem thân thể nhỏ gầy bồi dưỡng khỏe mạnh một chút. Sau một phen phân tích chuẩn bị, nàng bắt đầu tiến hành kế hoạch tu luyện thân thể, cụ thể sẽ được chia ra làm ba bước:

    + Một là, bồi bổ: điều này là rất cần thiết để cơ thể phát triển toàn diện, vì thân thể này vốn còi cọc, gầy yếu, tựa hồ bị suy dinh dưỡng, dáng dấp phát triển không được tốt cho lắm.

    + Hai là, tắm nắng: nguyên lai chủ nhân thân thể này trước đây thật đáng thương, cả ngày ngồi cắn tay áo, trái lại bị người ta khi dễ. Nếu không như thế nào thân thể lại tái nhợt như vậy, không có một chút huyết sắc. Hiện giờ, nàng sẽ phơi nắng thiệt nhiều để có được màu da khỏe mạnh.

    + Ba là, chạy bộ: tuy rằng chạy bộ đối với thân thể hiện giờ có một chút khó khăn, thế nhưng vì để có vốn liếng sau này, nàng cũng đành cố gắng.

    Phác thảo xong kế hoạch tu luyện, nàng bắt đầu thực hiện.

    Ngày đầu tiên, nàng nói với nhũ mẫu phải đem thêm nhiều thức ăn hơn cho nàng để nàng bồi dưỡng thân thể. Nhũ mẫu khóc lớn, vừa vui mừng vừa xót thương.

    Đây là lần thứ hai nàng nghe nhũ mẫu khóc. Trong lòng nàng, lại một lần nữa bùng phát lên bừng bừng lửa giận... Vốn là chuyện ăn mặc hàng ngày của nàng, toàn bộ đều bị các phu nhân khác bớt xén, thảo nào lại gầy yếu như vậy. Cha của nàng cùng đám cẩu hạ nhân kia cũng quá kiêu ngạo, đem chủ nhân của thân thể này không được cưng chiều vứt bỏ. Nhưng dù sao nàng cũng là con gái của tướng quân, vậy mà đám hạ nhân cư nhiên dám khi dễ chủ tử. Thực sự là làm cho nàng không thể nhịn được nữa, các ngươi cứ chờ coi. Chờ nàng bồi bổ thân thể này thật tốt, ngay lập tức sẽ tìm những kẻ không vừa mắt này khai đao.

    Xem ra quang minh chính đại là không thể thực hiện được, ta phải đi đường sau mới là thượng sách. Nhẹ kéo lấy bàn tay to thô ráp của nhũ mẫu, nàng nỗ lực bám víu thì thầm vào bên tai nhũ mẫu một hồi. Nhũ mẫu nghe xong liền gật gật đầu, cặp mắt nhìn Lãnh Loan Loan tựa hồ xem xét.

    Bị nhũ mẫu nhìn, Lãnh Loan Loan chột dạ, nàng biết rằng, vừa rồi nàng biểu hiện thật không giống với bộ dạng đáng thương lúc trước. Dù sao mệt yếu chỉ là nhất thời, nàng cũng không cần mỗi ngày đều phải ngụy trang. Mọi việc nàng đều tùy tâm mà làm, mình muốn làm việc gì thì làm cái đó. Vì vậy nàng quyết định, không bao giờ giả bộ ốm yếu nữa. Nếu có bị phát hiện ra điều gì đi chăng nữa thì nàng cũng sẽ không bận tâm, dù sao thân thể này vốn không hợp với độ tuổi của nàng, nàng không muốn phải gạt người nữa.

    - Nhũ mẫu, ngươi cảm thấy là ta trở lên thông minh?

    Lãnh Loan Loan nghiêng đầu lên nhìn nhũ mẫu, khuôn mặt nhỏ nhắn không giống với bộ dạng đáng thương mọi khi. Rất băng lãnh, lạnh lẽo, làm cho nhũ mẫu không tự chủ được, khẽ rùng mình.

    - Vâng, đúng vậy tiểu thư.

    Nhũ mẫu ngây ngốc hồi lâu, biểu tình của tiểu thư trước mắt thật giống với lúc mới thức dậy. Có chút thô bạo, băng lãnh, hoàn toàn khác với bộ dạng trước đây. Tại sao lại có thể như vậy? Nàng dù không phải là người thông minh, nhưng cũng cảm giác được rằng tiểu thư có gì đó khác với mọi ngày. Thân thể nhỏ bé này phát ra một cỗ khí thế, hoàn toàn thuộc về đại nhân thần tình, thậm chí có điểm giống như tướng quân.

    - Nhũ mẫu.

    Chứng kiến vẻ mặt của nhũ mẫu, Lãnh Loan Loan thoả mãn gật đầu. Tốt, cuối cùng cũng không phải là chỉ biết mỗi khóc. Chính là, mình diễn trò thì nên diễn hết luôn. Khuôn mặt nhỏ nhắn buông thõng xuống, đôi mi mắt chớp chớp, thần sắc vẻ mặt rất là thương cảm.

    - Nhũ mẫu, người cũng đã biết bọn họ đối xử với ta như thế nào rồi đấy, huống chi mẫu thân là bị người ta hại chết. Nếu như ta không mau trưởng thành, e rằng kế tiếp sẽ chính là ta.

    - Không, sẽ không như vậy đâu?

    Nhũ mẫu nghe Lãnh Loan Loan nói thì lại càng hoảng sợ, ánh mắt tràn đầy khủng hoảng. Người trong phủ đối xử không tốt với tiêu thư, nhưng còn không có thương tổn đến tính mệnh nàng đi sao, nàng nhỏ tuổi như vậy sẽ không đề phòng được ai à.

    - Sẽ không thật sao?

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, khuôn mặt nhỏ nhắn đã không còn hợp với tuổi của nàng, tràn đầy sự phẫn hận.

    - Loan Loan đã không còn nhớ rõ sự tình trước kia, nhũ mẫu hẳn là còn nhớ kỹ. Lần này Loan Loan bị thương mất đi ký ức, nhưng lần sau sẽ ra sao.

    - Việc này! Nhũ mẫu chần chờ.

    Thật đúng là như vậy, Loan Loan nói rất đúng. Ở tướng quân phủ vài chục năm, gặp qua chuyện xấu cũng không ít, người chết oan cũng không phải là hiếm. Nhìn hài tử do chính mình nuôi lớn, mặc dù là thiên kim tiểu thư nhưng cũng không được như hài tử của gia đình bình thường. Hạ nhân khi dễ nàng, các phu nhân khác cũng chỉ xem nàng như cái đinh trong mắt, nói không chừng đến lúc nào đó chính nàng cũng sẽ không minh bạch mà đi theo mẹ nàng. Vừa nghĩ đến thế, nhũ mẫu cảm thấy trong lòng mình rét lạnh.

    - Nhũ mẫu, Loan Loan chỉ có ngươi thôi.

    Lãnh Loan Loan mở to đôi mắt sáng ngời, chan chứa rơi lệ.

    - Ta đáng thương như vậy, nhũ mẫu sẽ không rời bỏ Loan Loan đi chứ?

    - Không, ta sẽ không rời xa tiểu thư đâu.

    Nhũ mẫu nhìn Lãnh Loan Loan hai mắt đẫm lệ, lòng nàng nhói lên tê tái, nhẹ dang đôi cánh tay ôm lấy Lãnh Loan Loan.

    - Nhũ mẫu sẽ vẫn ở cùng với tiểu thư.

    - Cho dù Loan Loan sau này trở thành như thế nào?

    Lãnh Loan Loan trong miệng tiếp tục thương cảm như vậy nói. Cái miệng nhỏ nhắn làm bộ nức nở, kì thực lúc này là nàng đang hô hấp dồn dập. Trời ạ, vị nhũ mẫu này cũng quá kích động đi, làm cho nàng hít thở không thông.

    - Vâng, cho dù tiểu thư trở thành ra sao thì ta sẽ mãi mãi là nhũ mẫu của tiểu thư.

    - Vậy nhũ mẫu hãy đi chuẩn bị đi. Lãnh Loan Loan khẽ đẩy nhũ mẫu ra nói.

    Ah? Đang ở trong trạng thái cảm động, nhũ mẫu đột nhiên bị đẩy ra, làm nàng bừng tỉnh. Nhìn trên mặt tiểu thư còn vương dòng lệ, nếu như không phải nàng thấy tận mắt thì còn tưởng rằng mình nằm mơ. Nhẹ véo mình một cái, sau đó nhũ mẫu đi chuẩn bị những thứ mà Loan Loan cần.

    Từ hôm ấy về sau, nhũ mẫu đối với Lãnh Loan Loan không còn cảm thấy lạ lẫm nữa. Nàng cho rằng mọi sự thay đổi đều là do tiểu thư đã trưởng thành, mà lại quên rằng tiểu thư mới ba tuổi mà thôi. Một tiểu hài tử so với tuổi còn chưa hiểu chuyện, hết lần này tới lần khác nàng vẫn quên.

    Kế hoạch luyện tập thân thể bắt đầu triển khai. Sáng sớm giờ Mẹo, từ trong chăn ấm chui ra, Lãnh Loan Loan nhẫn nại mang thân thể gầy nhỏ dọc theo tiểu viện chạy bộ. Thân thể này thật là quá yếu, ngày đầu tiên chạy bộ mới được vài phút thì nàng đã bắt đầu thở không ra hơi, thiểu chút nữa hít vào cũng không được. Thật vất vả khi kiên trì chạy hết hai vòng, rốt cuộc mệt quá, không còn chút khí lực, nàng đặt mông ngồi xuống ven đường rồi hít thở, hớp từng ngụm lớn không khí. Sau đó nhũ mẫu réo gọi và kéo nàng đi rửa mặt. Chuyện rửa mặt cũng thật là nan giải. Nơi đây không có kem đánh răng, bàn chải đánh răng, cũng không có, kem rửa mặt lại càng không. Rửa mặt là vốc nước lên mặt để rửa, sau đó lau bằng khăn khô, đánh răng thì càng đơn giản hơn, đó là dùng nước muối để súc miệng...

    Giờ Thìn, mặt trời rốt cục nhô lên, phía Đông là một mảng phấn hồng. Ánh dương thật ấm áp, vài đóa hồng duyên dáng yêu kiều nghiêng mình đón nắng, nhẹ đung đưa theo gió, đua nhau khoe sắc.

    Lãnh Loan Loan dùng điểm tâm xong, rồi sai nhũ mẫu giữ ghế dài để cho nàng bò lên nằm, sau đó lấy khăn tay phủ lên khuôn mặt, hít ngửi hương hoa, hưởng thụ tắm nắng...

    Nhũ mẫu đứng ở một bên, hết nhìn mặt trời rồi lại nhìn sang chỗ tiểu thư đang nằm, trong lòng không hiểu ra sao. Không biết tiểu thư phơi nắng để làm gì, nhỡ da bị đen thì làm thế nào?

    Phảng phất cảm giác được nhũ mẫu nghi vấn, Lãnh Loan Loan lắc lắc cánh tay nhỏ, vội nói:

    - Nhũ mẫu, phơi nắng rất là tốt. Chẳng những có thể giết chết vi khẩn trên lớp da chết, mà còn làm tăng độ co dãn của da. Làm cho da mềm mại sáng bóng, tăng khả năng điều hòa máu huyết, đề cao miễn dịch, cải thiện trao đổi chất trong cơ thể, tăng lượng vitamin D, phòng chống khả năng bị thoái hóa xương hoặc bệnh gù, ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường thể chất. Điều hòa trạng thái, phấn chấn tinh thần, đề cao sự cải thiện thân thể các loại trọng lượng cơ năng.

    Nghe Lãnh Loan Loan giải thích một tràng, nhũ mẫu sửng sốt. Chăm sóc tiểu thư từ lúc sinh ra đến giờ, tiểu thư từ lúc nào hiểu được nhiều như vậy a ? Coi như nàng nghe không hiểu hoàn toàn tiểu thư nói, nhưng cũng có thể minh bạch rằng phơi nắng có thật nhiều chỗ tốt. Chỉ là tiểu thư như thế còn nhỏ, cư nhiên lại có thể biết nhiều như vậy, lẽ nào bị người tát tai mà khiến cho nàng lại trở lên thông minh ?

    Đầu có chút choáng váng, nàng quả thực là không rõ. Nhưng nếu phơi nắng có thể mang lại nhiều thứ tốt như vậy, thế thì nàng cũng phải đi phơi nắng. Vội kéo cái ghế dựa lại gần rồi ngồi xuống bên cạnh Lãnh Loan Loan, nàng cũng học theo, từ từ nhắm hai mắt lại phơi nắng. Ánh dương ấm áp vây quanh lên người, thật đúng là rất thoải mái. Từng cơn gió sớm mai thổi qua, lành lạnh, tưởng như được người khẽ khẽ vuốt ve, Tiếng chim hót văng vẳng bên tai... phảng phất như mệt mỏi đểu biến mất, trời đất trong lúc này chỉ có sự yên lặng, thư thái...

    Cảm thụ được sự tuyệt với của việc tắm nắng, nhũ mẫu đối với kế hoạch luyện tập thân thể của Lãnh Loan Loan lại càng thêm hứng thú. Ngày qua ngày, trong tiểu viện nhỏ, lúc nào cũng có thể thấy một thiếu phụ cùng với một đứa bé sáng sớm chạy bộ. Nơi đây vắng vẻ, yên lặng, không người dòm ngó. Bằng không, chỉ sợ tin đồn đã truyền đi khắp tướng quân phủ.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, Lãnh Loan Loan từ lúc xuyên qua đến nơi đây cũng đã được bốn tháng rồi. Ở đây trong giai đoạn này, nàng kiên trì tập luyện thể hình, thân thể tuy rằng vẫn nhỏ gầy như cũ, nhưng màu da đã trở nên hồng nhuận, mái đầu cũng có chút làm dáng. Mái tóc đen như mực được kết thành bím buông xuống hai vai, Nàng mặc một cái áo ngắn tay nhu sam có thêu hình hoa Mẫu Đơn, một chuỗi chuông bạc đeo ở bên hông, mỗi lần đi lại, chạy nhảy là chuông nhỏ lại thanh thúy vang lên hai tiếng: Đinh đoong, nghe thật vui tai. Nàng giờ phút này nhìn thật giống như một cô bé búp bê, trông rất đáng yêu.

    Qua nhũ mẫu, nàng cũng xác định được bối cảnh của cái thế giới này. Nơi nàng đang ở là Thiên Diệu Hoàng triều, đương kim Hoàng đế là Hiên Viên Dạ, mới mười bốn tuổi, tính tình vui giận thất thường, hành sự mạnh mẽ. Đăng cơ mới được hai năm đã đem Thiên Diệu Hoàng triều phát triển đứng ngang hàng với ba đại quốc là Dạ Liêu, Bắc Bang, Tây Sở tạo thành thế bốn chân vạc. Mà cha của nàng là Trấn Bắc tướng quân Vân Bùi Xa, tuy là người lạnh lùng tự kiêu, nhưng lại là trọng thần trải qua hai triều Hoàng đế, nên rất được tiểu hoàng đế tin tưởng, giao cho binh quyền trấn thủ một phương, cùng với tả hữu thừa tướng (một văn, một võ) đồng lòng hiệp trợ tiểu Hoàng đế thống trị giang sơn.

    Đôi mắt Lãnh Loan Loan chợt lóe tinh quang, yêu a. Xem ra Thiên Diệu Hoàng triều thật là thú vị, tiểu Hoàng đế vui giận thất thường, tướng quân phụ thân công cao cái chủ, thừa tướng thì đa mưu túc trí. Nàng tựa hồ nhìn ra đến quyền lợi, và hiểu rằng để đạt được quyền lợi là phải thông qua tầng tầng lớp lớp âm mưu, khóe môi hé mở, lộ ra dáng tươi cười: hắc hắc, thời gian tới sẽ ngày càng thú vị đây, nàng dự kiến như vậy.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 3: Hô nước, gọi lửa
    Bầu trời trong xanh, từng đám mây trắng nhởn nhơ bay, ánh nắng chiếu xuyên qua chói lọi. Trong khuôn viên tiểu viện, có một bồn hoa trồng toàn hoa Hồng rất đẹp. Từng đóa hoa nở màu hồng nhạt, dường như xấu hổ mang theo sự e lệ của một thiếu nữ; nụ hoa chúm chím tươi xinh, hương thơm phảng phất bốn phía, màu điệp phiên bay.

    Lãnh Loan Loan vung vẩy đôi tay, lắc lắc dây chuông bạc đeo bên người, tiếng đinh đoong rộn rã vang lên... Mới liếc mắt một cái mà đã nhìn hết cả sân tiểu viện, thật là buồn chán, đôi con ngươi khẽ chớp chớp, đây là lúc nàng phải dạo chơi phủ tướng quân, phải xem xét để nhận biết mọi thứ...

    Một chiếc cầu vòm cong bắc qua hồ sen nhỏ, núi giả đình lầu, cây cối xanh tốt xum xuê, hương hoa tràn ngập bốn phía. Vòng qua các hành lang quanh co, lọt vào trong tầm mắt là lầu son gác tía, mái ngọc Lưu Ly cong cong, dưới ánh nắng phản chiếu, tỏa ánh màu xanh vàng rực rỡ... Quả thật không hổ là Trấn Bắc tướng quân phủ, rất là hoành tráng...

    Lãnh Loan Loan nhẹ bước đôi chân nhỏ, trong lòng không khỏi cảm thán, bên hông tiếng chuông bạc không ngừng vang lên, nghe rất êm tai. Nàng tấm tắc, xa hoa như vậy thì nhất định là không thiếu bạc. Nàng nhìn lại trang phục mình đang mặc, quả thực là mình bị ngược đãi à... Nhìn phong cảnh xa hoa tráng lệ, sự tức giận trong lòng nàng lại dâng lên. Đủ can đảm a, cư nhiên dám bớt xén tiền bạc của nàng. Bàn tay nhỏ khẽ vung lên, trên mặt hồ nước bỗng dâng lên một cột nước như long phi cửu thiên, sau đó chợt tan ra rớt xuống trở lại mặt hồ.

    - Ha ha... hắc hắc...

    Lãnh Loan Loan nở nụ cười đắc ý, tay phải búng lên kêu tanh tách. Một đoàn hỏa diễm bùng lên, đem cây cối xung quanh đốt cháy, lửa cháy ngày càng to. Ánh lửa hồng nhảy nhót giống như yêu tinh xinh đẹp đang nhảy múa, cùng với ánh nắng tranh đua...

    - A, có lửa cháy. Một tiểu nha hoàn trên người mặc một cái váy màu xanh biếc, đi ngang qua phát hiện thấy lửa cháy, thất kinh lớn tiếng la lên.

    - Ở đâu, cháy ở đâu ?

    -...

    Một lúc sau, một đám gia đinh, nô tỳ mang theo thùng nước, chậu nước, gáo múc vội vội vã chạy tới.

    - A, ai nấu cơm mà để cháy thế này?

    Bất chấp bụng đầy nghi vấn, gia đinh, bọn nha hoàn vội vàng hắt nước dập tắt lửa.

    Lãnh Loan Loan đứng ở một bên, nhìn đám cẩu hạ nhân đang hoang mang rối loạn... nàng hé môi cười. Ánh lửa cháy chiếu sáng khuông mặt nhỏ nhắn của nàng, khiến khuôn mặt nàng bừng đỏ, giống như trái táo chín hồng. Trong đôi mắt trong veo, ánh lửa chợp chờn nhảy múa, thần tình thật là quỷ dị.

    Đám cháy rốt cục cũng được dập tắt. Mỗi người đều chật vật không chịu nổi; thùng gỗ, chậu gáo vứt một bên, thở phì phò...

    - Các ngươi đang làm cái gì vậy?

    Một tiếng trẻ con ngạo nghễ vang lên. Lãnh Loan Loan nhìn lại, chỉ thấy một nữ hài chừng mười tuổi cùng với vài nha hoàn theo sau đi tới. Nàng cũng tết tóc hai bím như Lãnh Loan Loan, đuôi hai bím tóc còn kẹp đôi kim thoa có hình bông hoa nho nhỏ. Nàng mặc chiếc váy màu hồng nhạt, trên váy thêu một đóa hoa to, có đôi bướm bay nhìn rất tinh xảo. Thần tình ngạo nghễ, yếu ớt mười phần.

    - Đại tiểu thư.

    Đám gia đinh, nô tỳ vừa dập lửa nhìn thấy liền kêu lên, bất chấp trên người đầy chật vật, tất cả đều cùng quỳ xuống. Phải biết rằng, tính tình của nàng mãnh liệt như tướng quân phu nhân, rất tùy hứng. Nếu chọc giận nàng, thì chính mình là người phải chịu khổ.

    - Đại tiểu thư ?

    Lãnh Loan Loan khóe miệng nhếch lên, nở nụ cười chế giễu. Nguyên lai nha đầu này chính là đại tỷ của nàng, sách, quả thực là đồng phận nhưng không cùng số mạng. Nhìn nàng kia bộ dáng, thật sự là làm cho người ta thấy khó chịu.

    - Đứng lên đi. Lãnh Nguyệt Nhi ngẩng cao đầu, tay giơ ra phất khẽ, một bộ thi ân dáng dấp.

    - Các ngươi ở nơi này làm cái gì vậy?

    - Khởi bẩm tiểu thư, đám nô tài dập lửa ạ. Một tên gia đinh áo xanh khép lép trả lời.

    - Dập lửa? Lãnh Nguyệt Nhi nhìn xung quanh, thấy cả đám cây cối xanh tươi um tùm đã bị đốt cháy hết. Trong lòng khẻ động, đây chính là đám cây cối phụ thân yêu thích nhất. Hiện tại cư nhiên bị thiêu hủy thành cái dạng này. Nhớ tới ánh mắt hung hãn của phụ thân, nàng không khỏi sợ hãi.

    - Là ai, là ai đem nơi này đốt cháy? Thật to gan, chẳng lẽ không biết rằng nơi đây là tướng quân yêu thích nhất sao? Nàng dậm chân, hai mắt nén giận nhìn đám người hầu đang quỳ xuống.

    - Là ngươi sao? Nàng chỉ vào nam tử áo xanh hỏi.

    - Tiểu thư tha mạng, không phải là nô tài đốt. Nô tài nghe có người kêu cháy mới đến đây. Nam tử áo xanh dập đầu nói.

    - Đó là ngươi sao? Nàng lại chỉ vào gã còn lại hỏi.

    - Tiểu thư minh xét, cũng không phải là nô tài. Nô tài cũng là nghe được tiếng la rồi mới tới đây. Gia đinh áo đen cũng sợ hãi dập đầu, tướng quân tính tình có thể xem như là Diêm Vương gia, làm sao mà không sợ cơ chứ.

    - Không phải ngươi, cũng không phải ngươi. Vậy rốt cuộc là ai làm? Lãnh Nguyệt Nhi nổi giận, hai mắt mở trừng trừng.

    -Tiểu thư tha mạng. Đám nô bộc hoảng sợ đều dập đầu xin tha thứ.


    - Hừ. Lãnh Nguyệt Nhi lửa giận bốc lên đầu.

    - Rốt cuộc là ai phát hiện ra đám cháy ?

    - Là, là nô tỳ. Nha hoàn mặc áo xanh biếc hai mắt rưng rưng, khép lép trả lời.

    - Vậy nhất định là ngươi phóng hỏa.

    Lãnh Nguyệt Nhi chỉ vào nha hoàn mà nói, nàng xem nha hoàn kia như con chuột đang cầu xin sự sống.

    - Không phải nô tỳ, thật không phải là nô tỳ đâu thưa tiểu thư. Nha hoàn áo xanh sợ hãi, liên tục lắc đầu.

    - Ha ha....

    Lãnh Loan Loan rốt cuộc không nhịn được, nàng bật cười khanh khách. Lãnh đại tiểu thư cũng thật quá buồn cười đi, khuôn mặt không có gì là đẹp cả, mà chỉ số thông minh lại là zê-rô(số 0).

    - Ngươi là ai ?

    Nghe thấy tiếng Lãnh Loan Loan cười, cả đám người ở chỗ này giật nảy mình, vội vàng quay đầu lại nhìn, thì phát hiện thấy một tiểu nữ oa đang đứng ở bên cạnh. Ôi, nàng ở đó đã bao lâu rồi? Thế nào mà bọn họ lại không có nhìn thấy. Trong lòng thầm nghĩ, cũng đều nhịn không được, khẽ rùng mình một cái.

    Lãnh Nguyệt Nhi chân mày lá liễu dựng thẳng, mắt trợn tròn nhìn Lãnh Loan Loan. Tiểu nha đầu này là ở đâu tới đây? Nhìn nàng da trắng noản dường như có thể bóp nổi trên mặt nước, đôi mắt đen láy sắc sảo, linh khí bức người; hai bím tóc tết buông xuống hai vai, mặc chiếc váy ngắn màu lam, tuy không hoa lệ nhưng cũng không giống như là người hầu.

    - Ta là ai ? Lãnh Loan Loan giơ ngón tay út chỉ vào mình, đôi mắt đen chớp chớp.

    - Ý, lẽ nào không ai nhận biết ta sao? Từ đầu tới cuối, ta đều đứng ở chỗ này."

    - Ta hỏi ngươi là ai? Chứ không có hỏi ngươi lúc nào ở chỗ này. Lãnh Nguyệt Nhi đố kỵ nhìn con ngươi đen láy của Lãnh Loan Loan, ánh mắt tiểu nữ oa này rất khiến người chú ý. Nàng nếu lớn lên, nhất định sẽ cùng tranh đoạt ca ca với mình.

    - Ta là ta. Lãnh Loan Loan nhìn Lãnh Nguyệt Nhi một cái rồi trả lời trêu trọc nàng.

    Nhìn Đại tiểu thư này ngang ngược kiêu ngạo như thế, thì chắc mẫu thân còn lợi hại hơn. E rằng hại chết Hiểu Liên mẫu thân chắc chắn có nàng một phần.

    - Ngươi ... Lãnh Nguyệt nhi giận đến run người, từ bé lớn đến nay, chưa từng có người nào dám nói với nàng như thế.

    - Lớn mật. Một nha hoàn mặc áo màu cánh sen đứng bên cạnh Lãnh Nguyệt Nhi la lớn, rồi sau đó chỉ vào Lãnh Loan Loan mắng.

    - Tiểu nữ oa không biết tốt xấu, cư nhiên dám nói năng như thế với Đại tiểu thư?

    - Bản cô nương nói chuyện, đâu đến lượt ngươi xen mồm vào.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc mắt nhìn nha hoàn kia, hàn khí bốc lên khiến người ta cảm thấy lạnh lẽo.

    Nha hoàn kia sợ đến mức bước lùi lại. Sao lại như vậy? Là nàng sai rồi sao? Tiểu nữ oa này mới ba bốn tuổi sao lại có ánh mắt sắc bén, giống như một đạo băng, hàn khí bức người.

    Lãnh Nguyệt Nhi cũng sửng sốt, cô gái này có khí thế cùng phụ thân giống nhau. Lệ khí mười phần, nàng chỉ cảm thấy rét lạnh đáy lòng. Rốt cuộc nhất thời quên cả trách cứ tiểu nha đầu không biết trời cao đất rộng này.

    Thực sự là một đám có chỉ số IQ thấp. Lãnh Loan Loan thấy bọn họ như kẻ ngu si đờ đẫn, nàng cảm thấy không thú vị chút nào. Ngay cả muốn khi dễ người cũng không có hứng thú. Lẽ nào người xưa năng lực nhận thức lại kém như vậy? Nhẹ lắc dây chuông bạc, nàng xoay người, rời đi.

    Đinh... đinh... đang... đang...

    Tiếng chuông xa dần, Lãnh Nguyệt Nhi không thấy bóng dáng Lãnh Loan Loan nữa, lúc này mới dậm chân kêu to:

    - Tiểu nha đầu, ngươi cứ chờ đấy. Ta nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    - Không buông tha cho ta? Lãnh Loan Loan thân ảnh dừng một lát. Sẵn sàng hoan nghênh.

    * * *

    Từ chương thứ năm trở đi, câu chuyện mới bắt đầu thú vị à. Ha hả. Lãnh Loan Loan bướng bỉnh chỉ khả ái với nhũ mẫu. Có lẽ bởi vì thuở nhỏ nàng không còn mẫu thân, nên khi xuyên qua về thời cổ đại, gặp một người quan tâm đến nàng, lúc đầu còn có chút phiền phức nhưng càng tiếp xúc thì lại càng có tình mẫu tử cảm giác...
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 4: Đến gặp Lãnh Loan Loan

    Bên cửa sổ, một thân ảnh nhỏ ngồi dựa lưng vào khung cửa, đôi chân nhỏ đung đưa ve vẩy, khuông mặt nhỏ ngửa lên, đôi mắt lim dim khép hờ... Ánh nắng nhẹ buông, đôi mi cong vút... Nhìn nàng nhàn nhã hưởng thụ, khiến cho người xem không thể không phì cười. Đôi mắt đang nhắm kia, đến tột cùng là đang ẩn chứa tâm tư gì?

    Nhũ mẫu đứng ở xa xa nhìn Lãnh Loan Loan ngồi trên khung cửa sổ. Ánh nắng nhẹ chiếu lên người nàng, phảng phất như có một tầng hào quang mỹ lệ bao phủ quanh người nàng, nhìn nàng lúc này giống như là một Tiểu Tiên nữ từ trong bức tranh bước ra, khiến cho người ta không dám khinh nhờn.

    - Nhũ mẫu. Lãnh Loan Loan nhìn thấy nhũ mẫu ở đằng xa, liền vẫy vẫy đôi tay nhỏ bé.

    - Ôi yêu, tiểu thư của ta cẩn thận một chút.

    Nhũ mẫu nhìn Lãnh Loan Loan đang vẫy tay, sợ đến toát mồ hôi. Lão thiên à, cửa sổ kia phải cao gấp ba bốn lần chiều cao của tiểu thư... trong tâm khẽ nhảy, nàng vừa hô vừa chạy lại phía Loan Loan.

    Nhìn nhũ mẫu lo lắng sốt ruột, Lãnh Loan Loan khóe miệng nở nụ cười. Điểm ấy độ cao thì đã tính là cái gì, bàn tay nhỏ nhẹ rung dây chuông bạc, tiếng đinh đoong thanh thúy vang lên, nghe rất êm tai. Thấy nhũ mẫu chạy gần đến nơi, nàng nhẹ nhàng nhảy xuống, thiếu chút nữa làm nhũ mẫu sợ đến muốn phát bệnh...

    Nhũ mẫu vội vươn hai tay đỡ được Lãnh Loan, lực đẩy làm nàng phải lui lại mấy bước... Ngắm thân hình bé nhỏ trong lòng, đôi mắt Loan Loan mở to, nhìn với dáng vẻ rất là vô tội... Nhũ mẫu khẽ thở dài, nàng càng ngày càng không thể hiểu tiểu thư. Trước đây, tiểu thư thân thể gầy yếu, nhát gan, bị người khi dễ thì cũng chỉ có khóc. Mà từ mấy tháng trước, từ khi tiểu thư tỉnh dậy thì lại giống như thoát thai hoán cốt. Không chỉ có cái gì kế hoạch luyện tập thể hình, đem thân thể bồi dưỡng tăng lên không ít, mà tính tình cũng trở nên khó dò. Lúc thì bướng bỉnh khiến cho người dở khóc dở cười, có đôi khi lại lạnh băng như không giống một tiểu oa nhi, ngay cả nàng có lúc cũng cảm thấy sợ hãi.

    - Nhũ mẫu đang suy nghĩ gì vậy?

    Lãnh Loan Loan vươn bàn tay mềm mại, khẽ vân vê vạt áo của nhũ mẫu, đôi mắt đen láy sáng như sao nhìn nàng, dường như có thể thấy rõ cả nội tâm của nàng.

    - Không, không có gì đâu tiểu thư.

    Nhũ mẫu bị đôi mắt trong suốt của Lãnh Loan Loan nhìn thẳng vào mình, khiến cho nàng hoảng sợ, nàng cảm thấy ánh mắt của tiểu thư có thể xem thấu cả nội tâm của mình.

    - Phải thật không? Lãnh Loan Loan khẽ hạ ánh mắt, cười cười, đôi má hồng rung rinh...

    - Nhũ mẫu, ta đói bụng rồi.

    Nhũ mẫu nghĩ gì, Lãnh Loan Loan còn không thể nhìn thấy sao. Thôi quên đi, dù nhũ mẫu nghĩ thế nào đi nữa thì kệ nàng đi. Dù sao bản thân mình cũng không phải là Lãnh Loan Loan nhu nhược, nhát gan trước kia, sớm muộn gì Nhũ mẫu cũng sẽ nhận thức nàng hiện giờ.

    - Dạ, để nhũ mẫu đi chuẩn bị thức ăn cho tiểu thư.

    Lãnh Loan Loan nở nụ cười ngọt ngào, làm cho nhũ mẫu cũng kìm lòng không được, xem ra là mình đã nghĩ nhiều, tiểu thư nhỏ tuổi như vậy, sao có thể xem thấu tâm tư người khác. Nhẹ lắc đầu, nàng dảo bước đi.

    - Đại tiểu thư, chính là ở nơi này.

    Nhũ mẫu mới đi được vài bước, thì nghe thấy tiếng người xôn xao, cùng với tiếng bước chân đang tiến lại gần.

    - Đại tiểu thư ?

    Lãnh Loan Loan khóe miệng hé cười chế giễu. Ha hả, nguyên lai là cái kia yếu ớt đến đây. Vừa lúc, nàng đang buồn chán. Người giải buồn lại chính mình tự tìm tới đây.

    - Không xong, là Đại tiểu thư tới. Nhũ mẫu vừa nghe, thần tình rồi đột nhiên khẩn trương lên.

    Tuy rằng nàng không biết Đại tiểu thư vì sao lại muốn tới nơi này, thế nhưng Đại tiểu thư tính tình ngang ngược kiêu ngạo thì trong phủ không ai là không biết. Xem ra là chuyện không tốt, nàng dắn đo suy nghĩ, có nên đem tiểu thư giấu đi hay không...

    - Không vội.

    Tựa hồ xem thấu suy nghĩ của nhũ mẫu, Lãnh Loan Loan khẽ nói. Bàn tay nhỏ bé dung dây chuông bạc, leng keng... đinh đoong...

    - Quả nhiên là ngươi.

    Lãnh Nguyệt Nhi dẫn theo một đám gia đinh, nha hoàn đi tới. Ngày hôm nay, nàng tết tóc hai bím, đuôi tóc đeo một đôi bạch ngọc kim hoa, trên mái tóc cài trâm ngọc ngũ sắc. Quần màu vàng nhạt, váy áo hoa sặc sỡ, một đôi giày trắng thêu tinh xảo. Khuôn mặt nhỏ kiêu ngạo có vài phần giống bộ dạng của một con chim công.

    Lãnh Loan Loan khẽ liếc mắt nhìn nàng, nhìn nàng hậu hô tiền ủng, dáng vẻ giống như nữ nhi nhà giàu mới nổi, kiêu ngạo nhà giàu trông thật chướng mắt. Nhớ tới trước đây khi nàng chưa xuyên qua, một mình nàng cũng có thể đem địch nhân chấn nhiếp, chưa cần phải tiền hô hậu ủng...


    Thấy Lãnh Loan Loan không để ý tới lời Lãnh Nguyệt Nhi nói, nhưng việc này lại khiến cho nhũ mẫu sợ hãi. Vốn là nàng lo lắng Đại tiểu thư tâm giả bất thiện, nhưng không ngờ cư nhiên là vì tiểu thư mà tới. Vậy phải làm sao bây giờ ? Tiểu thư rốt cuộc là từ lúc nào gặp phải Đại tiểu thư a ? Trong lòng nóng như lửa đốt, nhũ mẫu vội vàng đứng chắn trước người Lãnh Loan Loan, rồi hướng Lãnh Nguyệt Nhi vấn an:

    - Đại tiểu thư.

    Lãnh Loan Loan khiến cho Lãnh Nguyệt Nhi tức giận sôi lên, nha đầu này nhìn nhỏ hơn nàng, cử nhiên dám như thế đối đãi với nàng. Một bụng đầy hỏa, nàng nhíu mày, trừng mắt hỏi:

    - Ngươi là ai ?

    - Nô tỳ là nhũ mẫu của Tam tiểu thư.

    - Tam tiểu thư ? Tam tiểu thư sao ?

    Lãnh Nguyệt Nhi cau mày, mẫu thân chỉ có đại ca, nàng cùng với tiểu đệ ba cái hài tử, các tiểu thiếp khác của phụ thân cũng không có ai sinh ra đứa nhỏ nào...

    - Là Loan Loan tiểu thư.

    Nhũ mẫu thấp giọng trả lời, trong lòng vì Lãnh Loan Loan mà cảm thấy khổ sở. Rõ ràng cùng là con gái của tướng quân, Đại tiểu thư không chỉ có quần ngà áo ngọc mà lại còn được sủng ái; trong khi đó Loan Loan tiểu thư nhưng lại bị người khi dễ; thậm chí trong phủ, người ta cũng đều không có thừa nhận nàng.

    - Nàng sao, nàng thì tính là cái gì tiểu thư.

    Lãnh Nguyệt Nhi cười nhạo, nàng từng nghe mẫu thân nói qua rằng, Lãnh Loan Loan là do một nha hoàn sinh ra. Nếu không phải phụ thân uống say, thì nha hoàn kia làm gì có Lãnh Loan Loan.

    - Đại tiểu thư, Loan Loan tiểu thư là muội muội của ngươi a. Trong lòng mặc dù sợ hãi, nhưng nhũ mẫu cũng vẫn kiên trì nói.

    - Làm càn.

    Một nha hoàn tên là Thu Đường đứng bên Lãnh Nguyệt Nhi lên tiếng, nàng là cô nương chừng mười bảy tuổi. Hàng ngày thường ỷ vào Lãnh Nguyệt Nhi mà phóng túng, tự cho là mình có thân phận cao hơn những gia đinh và nha hoàn khác, thường xuyên ức hiếp các nha hoàn yếu đuối hơn mình.

    - Phi, ti tiện nhân cũng có thể xem là tiểu thư?

    - Hừ, dù thế nào Loan Loan tiểu thư cũng là chủ tử, mà ngươi Thu Đường cô nương bất quá chỉ là một cái hạ nhân.

    Nhũ mẫu ở phủ tướng quân cũng đã vài chục năm, cư nhiên bị một cái tiểu nha đầu giáo huân, trong lòng tự nhiên là cảm thấy khó chịu, hơn nữa nàng thản nhiên mắng Loan Loan tiểu thư là ti tiện. Trong lòng bừng bừng lửa giận, lúc này bất chấp có mặt Lãnh Nguyệt Nhi, nàng lạnh lùng quát lại.

    - Đại tiểu thư.

    Thu Đường luôn luôn coi hạ nhân khác kém hơn mình, từ trước đến giờ chưa từng bị người nói quá như thế. Vẻ mặt tức tối nhưng cũng không dám phản bác. Chỉ có thể nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, chờ mong chủ tử giúp nàng làm chủ.

    Đám gia đinh, nha hoàn đứng ở phía sau Lãnh Nguyệt Nhi, thấy Thu Đường bị nhũ mẫu mắng đến đỏ bừng mặt, trong lòng đều cảm thấy vui vẻ. Đáng đời, nàng cho mình rất quan trọng sao? Không phải ỷ vào là nha hoàn của Đại tiểu thư sao? Bình thường đều trước mặt họ tác quai tác quái.

    - Ngươi thật to gan.

    Lãnh Nguyệt Nhi chân mày lá liễu dựng ngược, đánh chó cũng phải nhìn mặt chủ chứ. Coi như Thu Đường là hạ nhân, nhưng là của nàng thiếp thân nha hoàn. Cái lão bà này bất quá là nhũ mẫu của tiểu tiện nhân, cư nhiên lại dám trước mặt mình quát mắng Thu Đường. Rõ ràng là không có đem mình để vào mắt, đến tột cùng là ai cho nàng cái quyền lực này? Con ngươi lửa giận thiêu đốt, cần phải giáo huấn nàng một phen, dạy cho nàng biết ai mới là chân chính chủ tử.

    - Bay đâu, vả miệng cho ta.

    Lãnh Loan Loan đứng ở một bên, lặng nhìn không nói, Lãnh Nguyệt Nhi vênh váo tự đắc, thái độ này làm nàng cảm thấy khó chịu, khẽ cau mày. Nàng không ngại Lãnh Nguyệt Nhi có thừa nhận nàng là Tam tiểu thư hay không, dù sao thân phận gì đối với nàng mà nói đều là như nhau cả. Nhưng tuyệt đối không cho phép có người dám ở trước mặt nàng làm càn, huống chi là dám đả thương nhũ mẫu của nàng. Đừng tưởng rằng nàng còn là như trước đây, mặc cho bọn họ khi dễ, dám đánh nàng tự tìm chết; dám đả thương người của nàng, mốn chết! Khuôn mặt nhỏ lãnh khốc nhíu nhíu mày, thân thể thoáng lao đi như làn gió.

    - Bốp!

    Một tiếng thanh thúy vang, chấn trụ mọi người.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 5: Ngươi là tiểu yêu nữ

    Âm phong mãnh liệt, cây hoa hồng đang đung đưa cũng chập chờn run rẩy.

    - Ngươi, ngươi dám đánh ta ? !

    Thu Đường ôm mặt, nàng không dám tin vào mắt mình, mắt mở trừng trừng nhìn Lãnh Loan Loan. Nàng, nàng cư nhiên bị tiểu nha đầu này cho ăn một cái bạt tai. Khó chịu, phẫn nộ, khuôn mặt có thêm vài phần dữ tợn.

    - Ta đánh ngươi thì sao ? !

    Lãnh Loan Loan khóe miệng lạnh lùng, dám ở trước mặt nàng như vậy làm càn. Cho dù ngươi là Thiên Vương lão tử, ta cũng đánh như thường.

    - Tiểu thư, tiểu thư!

    Nhũ mẫu nhìn thấy này một màn sợ ngây cả người, tiểu thư như thế nào lại lãnh lệ như vậy? Càng bất khả tư nghị, nhìn nàng dáng dấp nhỏ như vậy mà thân thể lại linh hoạt mạnh mẽ, bạo phát lực lượng lại lớn như thế... Cư nhiên đem khuôn mặt Thu Đường đánh cho sưng đỏ. Trời ạ. Nàng vội vàng tiến lên đứng chắn trước người Lãnh Loan Loan bảo vệ.

    - Tiểu thư ?

    Lãnh Nguyệt nhi trợn tròn hai tròng mắt, kinh ngạc chỉ vào Lãnh Loan Loan. Thất thanh nói.

    - Cái tiểu nha đầu này chính là Lãnh Loan Loan ? !

    Làm sao có thể ? Nàng không phải nghe người ta nói Lãnh Loan Loan là một đứa nhát như chuột sao, bất luận người nào cũng khi dễ được sao? Cái tiểu nha đầu này tuy rằng thân thể nhỏ gầy, nhưng một điểm cũng không có nhát gan nhu nhược. Cặp mắt kia lãnh lệ hung mãnh như ánh mắt sư tử, giống như muốn đem người xâm phạm ra xé xác... Như vậy lạnh lẽo, ngay cả nàng cũng nhịn không được, trong lòng khẽ rùng mình một cái.

    - Tiểu nha đầu ?

    Lãnh Loan Loan cười nhạo, quả thật là đã không có khuôn mặt đẹp, mà đầu óc lại nhỏ như con chim công. Thật không muốn nghĩ tới ta mới ba tuổi, mà nàng kia đã mười tuổi.

    - Đại tiểu thư, nàng chính là Loan Loan tiểu thư, muội muội của người.

    Nghe Lãnh Nguyệt Nhi nói như vậy, nhũ mẫu cũng cảm thấy bất mãn, nếu như bọn họ không khấu trừ tiền tiêu của tiểu thư thì Loan Loan tiểu thử cũng không có nhỏ gầy như vậy... Hai tròng mắt yên lặng nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, không giống như là đang thanh minh, nhũ mẫu gằn giọng, nhấn mạnh bốn chữ: “Muội muội của người”.

    - Nói bậy, ta không có muội muội như vậy.

    Lãnh Nguyệt nhi phảng phất như con mèo bị người ta giẫm lên đuôi, liền giơ lên móng sắc nhọn...

    - Nàng là do ti tiện nha hoàn sinh ra, không xứng là muội muội của ta.

    Mẫu thân của nàng vốn là quận chúa cao quý, là nữ nhi của thân mẫu, nàng tự nhiên cũng mang dòng máu cao quý, cái tiểu ti tiện này sao xứng là muội muội của nàng? Trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, nàng thần sắc cao ngạo giống như là một con chim công kiêu ngạo không ai bì nổi...

    - Đại tiểu thư, ngươi nói hơi quá mức.

    Nhũ mẫu phẫn hận, nha hoàn thì làm sao? Nha hoàn cũng có phụ mẫu, nếu như không phải chuyện bất đắc dĩ. Ai sẽ chịu làm nha hoàn cho người ta sai bảo.

    - Mẫu thân của Loan Loan tiểu thư là Hiểu Liên phu nhân, cũng là tướng quân đại nhân thị thiếp, người hẳn là phải gọi nàng một tiếng Tứ nương.

    Như vậy cao ngạo, không có giáo dưỡng tiểu thư cũng chỉ có đồng dạng dã man không phân rõ phải trái lý lẽ tướng quân phu nhân mới có thể dạy ra như vậy. Quả thật là trên tâm bất chính, hạ tâm cũng oai.

    Tốt. Lãnh Loan Loan con ngươi lóe sáng. nhẹ phát ra tinh quang, khóe miệng tươi cười chế giễu. Quả thật là cọp không phát uy, nàng xem ta là mèo bệnh sao? Cư nhiên dám mấy lần mắng ta là tiểu ti tiện, nếu như không cho nàng biết điều một cái thì chẳng phải là theo lời nàng thì ta là tiểu ti tiện sao. Bàn tay nhỏ bé mềm mại nhẹ vỗ lên người nhũ mẫu, trấn an nàng không lên kích động như vậy.

    - Ta cũng không có tỷ tỷ.

    Nàng từ phía sau nhũ mẫu đi ra nói, muốn làm tỷ tỷ của nàng, người còn chưa có sinh ra.

    - Mẫu thân của ta chỉ sinh ra một mình ta là bảo bối, ở đâu lại có thêm ra một con chim công.

    Lãnh Loan Loan vừa nói xong, nguyên lai nhũ mẫu vừa rồi vốn kích động, liền nhịn không được vội bật cười. Ngay cả đám gia đinh, nha hoàn đứng sau Lãnh Nguyệt Nhi cũng nhịn không được che miệng cười trộm. Tuy rằng không biết Lãnh Loan Loan tiểu thư vì sao vốn nhu nhược lại biến thành lợi hại như hiện giờ, nhưng có thể làm cho Lãnh Đại tiểu thư mất mặt, cũng xem như là vì bọn họ mà ra chút khẩu khí. Hàng ngày, phần lớn thời gian tướng quân đều ở tại quân doanh, cho nên tướng quân phu nhân cùng với đại tiểu thư ở trong phủ nắm trong tay quyền uy, khiến bọn hạ nhân nhận không ít khổ đâu.

    - Ngươi.

    Lãnh Nguyệt Nhi tức giận đến nỗi khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng bừng, nhìn giống như cái mông đo đỏ của con khỉ. (hắc hắc...). Ngón tay chỉ Lãnh Loan Loan, tức giận đến phát run.

    - Thực sự là phản, phản rồi.

    Thu Đường vừa ôm mặt, vừa nhét thêm mồi lửa.

    - Tiểu thư, mấy người này đều ăn gan hùng mật báo, cư nhiên không có đem người để vào mắt.

    Thu Đường oán hận nhìn đám người phía sau, đừng cho là ta không biết. Đám người bọn ngươi nhìn ta bị tát vào mặt, trong lòng đều âm thầm vụng trộm vui mừng...

    - Tiểu thư tha mạng, chúng ta tuyệt đối không dám.

    Gia đinh, bọn nha hoàn vừa nghe thấy, nhất thời sợ đến mất mật, tất cả đều quỳ xuống cầu xin tha thứ. Trong lòng không ngừng oán hận, nguyền rủa Thu Đường chỉ biết khi dễ bọn họ, làm cho tương lai bọ họ không có kết cục tốt.

    - Hừ.

    Nhìn bọn hạ nhân đang quỳ cầu xin, Lãnh Nguyệt Nhi như thấy lại sự ưu việt của mình, ánh mắt nàng lóe sáng, trừng mắt nhìn nhũ mẫu và Lãnh Loan Loan. Tựa hồ muốn nói rằng, các ngươi nhìn thấy đi sao, nếu như các ngươi cầu xin ta tha thứ, ta còn có thể xem xét bỏ qua cho các người một lần.

    - Quả thật là chim công, ngoại trừ gây chuyện, thì chỉ biết xèo xèo kêu loạn. Lãnh Loan Loan chế giễu nói.

    - Ngươi. Lãnh Nguyệt Nhi tức tối dậm chân.

    - Ngươi cái đồ tiểu ti tiện cư nhiên dám nhục mạ ta, muốn chết. Bay đâu a, bay đâu.


    Nàng lớn tiếng kêu lên, lửa giận tại đáy mắt thiêu đốt, dường như phát ra bùm bùm âm thanh.

    - Tiểu thư, người có gì phân phó?

    Thu Đường vội vàng buông tay đang ôm mặt, trơ mặt ra, mười phần bộ dạng nô tài nói.

    - Vả miệng nó cho ta.

    Chỉ vào Lãnh Loan Loan, Đại tiểu thư oán hận nói. Không cho Lãnh Loan Loan biết điểm lợi hại, bằng không nàng đồ tiểu ti tiện vẫn còn dám làm càn.

    - Dạ tiểu thư. Thu Đường nét mặt vui mừng, xoa xoa tay, đi tới phía trước Lãnh Loan Loan. Thật tốt quá, cơ hội báo thù tới rồi.

    - Tiểu thư.

    Nhũ mẫu nhìn thấy Thu Đường nét mặt ác độc, khiến cho nàng lo lắng, tiểu nha hoàn kia rõ ràng là đang muốn báo thù.

    - Ân, được rồi.

    Lãnh Loan Loan nhẹ vỗ bàn tay nhỏ mềm mại lên người nhũ mẫu, ý bảo nàng không cần lo lắng. Khóe miệng hé cười, đôi con ngươi lóe sáng, quỷ dị không gì sánh được. Đúng là ác thần ác sát, khiến cho Thu Đường sợ đến mức lui lại mấy bước, đứng im một chỗ.

    - Tiểu, tiểu thư. Lui đến đến Lãnh Nguyệt nhi bên người, nàng không ngừng lo lắng.

    - Bước sang một bên, đồ ngu ngốc.

    Thấy Thu Đường lùi lại, Lãnh Nguyệt Nhi cảm thấy mất hết thể diện, hai tròng mắt hung ác mở trừng trừng. Quay đầu lại chỉ vào hai người gia đinh đang quỳ trên mặt đất.

    - Ngươi, còn có ngươi, hai người các ngươi lên giáo huấn các nàng cho ta.

    - Ta ?

    - Ta ?

    Hai tên gia đinh xui xẻo bị điểm danh, quay mặt nhìn nhau. Dưới ánh mắt hung bạo của Lãnh Nguyệt Nhi đang trừng trừng nhìn họ, hai người run rẩy đứng lên, lặng nhìn thân thể nhỏ gầy của Lãnh Loan Loan nhưng lãnh khí mười phần. Bọn họ cũng không tự chủ được, khẽ rùng mình một cái. Giơ tay lên, nhưng lại không có dám hạ xuống...

    - Một lũ phế vật.

    Nhìn cử chỉ của hai tên gia đinh, Lãnh Nguyệt Nhi lửa giận bùng lên, nàng không tin mình lại không thể thu thập tiểu tiện nhân kia. Càng nghĩ thì lại càng giận, nàng sải bước tiến lên, giơ tay đánh về phía trước...

    - Bốp.

    - A.

    Lãnh Nguyệt Nhi cũng không có đánh tới được lên người Lãnh Loan Loan, vì nhũ mẫu theo sát hành động của nàng, liền rất nhanh đứng chắn trước mặt Loan Loan, bảo vệ nàng phía sau. Việc xảy ra khiến ngay cả Lãnh Loan Loan cũng quên cả phản ứng, chỉ có thể trơ mắt nhìn Lãnh Nguyệt Nhi đánh lên người nhũ mẫu. Cũng may Lãnh Nguyệt Nhi dù sao vẫn còn nhỏ tuổi, nên lực đạo không nặng lắm. Nhũ mẫu cũng không cảm thấy bị đau, mà ngược lại bản thân Lãnh Nguyệt Nhi lại la hoảng lên.

    Lãnh Loan Loan đôi mắt nhắm hờ suy nghĩ, một tia nguy hiểm lộ ra... Nhũ mẫu bảo vệ nàng khiến cho nàng cảm thấy trong lòng ấm áp, thế nhưng trước mắt lại thấy nhũ mẫu bị người ta đánh thương. Trong lòng lửa giận xoẹt xoẹt bùng lên, cổ tay nhẹ lay động, chuông bạc leng keng vang lên. Gió khẽ nổi lên, tiếng chuông thanh thúy lại dường như tiếng búa đòi mạng...

    Mọi người đều cảm giác được không khí tựa hồ như bị đông cứng lại, hơi thở nguy hiểm đang tới gần...

    - Ngươi, ngươi muốn làm gì ?

    Lãnh Nguyệt nhi nhìn bộ dạng nguy hiểm của Lãnh Loan Loan, nhịn không được vội lui về phía sau từng bước. Không thể tin được, đối mặt cái tiểu ti tiện này, nàng cư nhiên có cảm giác sợ hãi.

    - Ta làm cái gì ? Lãnh Loan Loan miệng nở nụ cười, đó là một nụ cười không phù hợp với độ tuổi của nàng, rất đẹp đẽ, lạnh lùng, vô cùng quỷ dị.

    - Ngươi xem rồi chẳng phải sẽ biết sao.

    Chuông bạc tiếp tục vang lên, đinh đinh.. đang đang.. ngân theo gió thổi. Đột nhiên oanh một tiếng, một chuỗi hỏa diễm bùng phát bao quanh đám người Lãnh Nguyệt Nhi. Đám người Lãnh Nguyệt Nhi sợ đến ngây người, một lúc sau mới phản ứng...

    - A.

    Tiếng kêu sợ hãi, mắt thấy lửa cháy càng ngày càng to, từng ngọn lửa như yêu tinh nhảy múa, đang gương nanh múa vuốt nhằm hướng bọn họ đánh tới. Luồng nhiệt nóng bỏng làm cả đám sợ hãi hô to:

    - Yêu quái a, yêu quái.

    - Tiểu thư.

    Nhũ mẫu cũng ngây người, nghe được bọn họ la hét mới hồi phục tinh thần lại. Nàng vội vàng kéo tay Lãnh Loan Loan, sốt ruột nói.

    - Tiểu thư hãy tha cho bọn họ đi, không nhỡ gây chết người đó.

    Trước mắt đột nhiên bùng phát ra hỏa diễm, trực giác của nàng mách bảo rằng là do Loan Loan gây nên. Không quản là vì sao, nhưng cũng không thể để gây ra tai nạn chết người. Kết quả là, chịu thiệt thòi lại có thể là tiểu thư...

    Nhìn thấy Lãnh Nguyệt Nhi hoảng sợ đến mặt trắng bệch, Lãnh Loan Loan lại lắc lắc dây chuông bạc. Đinh đinh .. đang đang.., đám hỏa diễm đang bùng phát dường như nghe được triệu hoán. Chậm rãi tắt xuống, cuối cùng hoàn toàn biến mất.

    Đám người Lãnh Nguyệt Nhi sợ đến tê liệt, đều ngã xuống mặt đất, cao ngạo không ai bì nổi Đại tiểu thư giờ cũng chỉ còn lại là sự sợ hãi...

    Gió khẽ nhẹ phất, trong không khí chỉ còn tiếng thở dốc phì phò....

    Một lúc lâu sau, Lãnh Nguyệt Nhi mới ngẩng đầu lên. Đầu nàng tóc rối xác xơ, chật vật không thôi. Nàng sợ hãi nhìn Lãnh Loan Loan nói: - Ngươi không phải nàng, ngươi là tiểu yêu nữ.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 6: Tướng quân phu nhân
    Khuôn mặt đầy đặn, thanh tao như trăng rằm; mày liễu, đôi mi cong vút như cánh bướm chập chờn; ánh mắt nhu tình, tóc huyền nhẹ buông, miệng cười như hoa nở, hai má phiến hồng...

    Mành lụa trắng theo gió nhẹ bay, hương thơm phảng phất... Mỹ nhân ngồi trước gương đồng, khẽ cài trâm ngọc lên mái tóc... dung nhan động lòng người nhưng đâu có thấy được bóng dáng lang quân...

    Gả chồng vào tướng quân phủ cũng đã được mười lăm năm, ban đầu thì ân ái nồng đượm. Chỉ vì sao trong nháy mắt, chàng đã đem thiếp bỏ quên. Nhớ tới đêm tân hôn, ánh nến đỏ chiếu sáng hỉ giường, khăn uyên ương được chàng gỡ xuống, khuôn mặt tuấn tú của chàng đã khắc sâu trong tim... Vốn tưởng rằng tình chàng ý thiếp, ân ái không rời, nàng thậm chí vì hắn mà nguyện ý đem tính tình trở thành ngang ngược kiêu ngạo... Hắn sao hiểu được nỗi lòng của nàng, ngay cả nàng, vốn cô dâu nhu tình, đành phải đem tâm đông lại... Nàng khóc thổn thức không ngớt, tâm dường như đã đóng băng... Bây giờ nàng mới biết, nơi gả chồng lại là như vậy. Vì hắn thu liễm tính tình, lúc đầu nói chỉ có mình nàng, nào ngờ đâu... hắn nhanh chóng lãng quên nàng, tìm niềm vui mới bên đám tiện thiếp.... Mình thực sự là ngu dại, nàng vô cùng ủy khuất... Ngang ngược, kiêu ngạo, ương ngạnh cũng được, thủ đoạn độc ác thì sao ? Ta đã từng ôn nhu nhưng vẫn không thể mang lòng ngươi trở lại bên ta, vậy thì không bằng làm cho ngươi ghét bỏ, chỉ vì muốn cho ngươi nhớ kỹ ta...

    - Mẫu thân, mẫu thân...

    Tiếng kêu khóc vang lên khiến tâm trí nàng hồi tỉnh, nỗi lòng dĩ vãng chợt bay xa... Nàng quay đầu lại, vẻ mặt u oán vừa rồi đã không còn, nghe thấy tiếng nữ nhi, nàng lộ ra từ ái dáng tươi cười.

    - Bịch.

    Cánh cửa phòng bật tung, một thân ảnh màu vàng lao vào như cơn lốc, nhào tới trong lòng mỹ nhân.

    - Nguyệt Nhi, ngươi làm sao vậy?

    Ngón tay nhỏ dài nhẹ vuốt ve mái tóc Lãnh Nguyệt Nhi, nhìn nữ nhi mắt lệ ngưng tròng, khiến cho nàng kinh hãi.

    - Ai dám khi dễ ngươi ?

    Khuôn mặt mỹ miều chợt bừng đỏ tức giận, thanh âm mềm mại cũng đột nhiên ngân cao. Trong phủ tướng quân, nữ nhi là nguồn an ủi duy nhất đối với nàng, là bảo bối duy nhất của nàng. Thế mà lại có người dám khi dễ bảo bối của nàng, quả thực là muốn chết.

    - Là tiểu nha đầu ở Bắc viện.

    Lãnh Nguyệt Nhi trừng trừng con mắt đen, nghiến răng nghiến lợi nói. Tuy rằng nàng e ngại yêu pháp của Lãnh Loan Loan, nhưng ngày hôm nay, nỗi tức giận trong lòng nàng, dù bất kể thế nào cũng đều nuốt không trôi, nàng nhất định phải báo thù.

    - Bắc viện ? Mộc Chiêu Vân khẽ nhíu mày.

    - Đây không phải là nơi hẻo lánh nhất trong phủ sao? Nơi đó còn có thể có tiểu nha đầu nào lợi hại?

    - Mẫu thân, là Lãnh Loan Loan. Lãnh Nguyệt Nhi đứng lên hô,

    - Là cái nha hoàn không biết xấu hổ kia sinh ra Lãnh Loan Loan.

    Bịch.

    Mộc Chiêu Vân thân thể chợt lui, cánh tay sơ ý đụng rơi đồ vật trên bàn xuống đất, tiếng rơi phát ra thanh âm, làm Lãnh Nguyệt Nhi lại càng hoảng sợ.

    - Mẫu thân, người làm sao vậy? Lãnh Nguyệt Nhi lo lắng hỏi.

    Nhìn vẻ mặt mẫu thân trắng bệch, thần sắc hoảng hốt. Mẫu thân vì sao nghe được Lãnh Loan Loan sẽ có phản ứng như vậy? Lãnh Nguyệt Nhi tự hỏi.

    - Không có gì, không có việc gì đâu.

    Mộc Chiêu Vân lắc đầu, che giấu suy nghĩ trong lòng. Trong đầu nàng lúc này, nhưng lại hiện lên hình ảnh Hiểu Liên đang mở mắt nhìn nàng.... Bốn năm trước, Hiểu Liên vốn là một tiểu nha hoàn thanh tú, cả ngày líu ríu giống như tiểu hài tử. Đã có lúc nàng cũng từng rất yêu mến Hiểu Liên, nhưng là ông trời không nên trêu ngươi, nàng không nên mang cốt nhục của tướng quân... Con ngươi chợt lóe lên ánh mắt hung ác độc địa, bất luận kẻ nào cũng không thể cướp đi phu quân của nàng. Càng không thể sinh hài tử cho hắn, hài tử của hắn chỉ có ba người Nguyệt Nhi mà thôi.

    - Mẫu thân. Lãnh Loan Loan là một yêu nữ.

    Lãnh Nguyệt Nhi dù sao vẫn còn nhỏ tuổi, đâu có thể nhìn ra thần sắc phức tạp của Mộc Chiêu Vân. Nàng nhớ tới lúc bị vây trong vòng lửa, trong lòng vẫn còn cảm thấy có chút sợ hãi.

    - Yêu nữ ? Đứa nhỏ này nói linh tinh gì vậy, Mộc Chiêu Vân suy tư. Tay trỏ dí nhẹ lên trán Lãnh Nguyệt Nhi, cưng chiều nói:

    - Nàng dù sao mới chỉ là đứa nhỏ ba tuổi, lẽ nào lại có thể khi dễ được ngươi sao?

    Hài tử kia mạng thực là cứng rắn. Vốn là khi Hiểu Liên mang thai, đã bị nàng hạ độc trong cháo, thế mà thai nhi lại không có việc gì. Không chỉ sinh ra bình thường, còn bị tướng quân biết được, nên muốn hạ thủ cũng khó. Nhưng nếu tưởng rằng muốn bình an lớn lên, thì cũng không phải là chuyện dễ dàng. Nha đầu kia không được ở trong nhà cao cửa rộng, mà còn phải chịu bị người khi dễ...

    - Mẫu thân, đó là sự thật. Lãnh Nguyệt Nhi không nghĩ tới, mẫu thân cư nhiên lại không tin mình, nàng vội co chân, cong cái miệng nhỏ nhắn nói.

    - Nàng đúng thật là yêu nữ, nàng có thể làm cho lửa cháy. Mấy ngày trước đây, vườn cây cha thích nhất, chính là bị nàng thiêu cháy; ngày hôm nay nữ nhi hảo tâm đi nhìn nàng, nàng không chỉ đánh Thu Đường, còn dùng yêu hỏa đem chúng ta vây quanh, bọn hạ nhân đều có thể làm chứng việc này. Mẫu thân, người nhất định phải làm chủ cho nữ nhi.

    Hai tay nhẹ lay cánh tay Mộc Chiêu Vân, nàng làm nũng nói. Tuy rằng Lãnh Nguyệt Nhi không có chứng kiến vườn cây có đúng là do Lãnh Loan Loan gây nên hay không, nhưng không ngờ ngày hôm nay nàng có thể làm cho lửa tự nhiên bùng phát, mà lúc vườn cây bị cháy thì nàng lại có mặt tại hiện trường, thì nhất định là nàng không thể sai.

    - Nàng đúng là có thể làm cho lửa tự cháy? Theo như lời của nữ nhi, nàng tất nhiên là không tin. Hiểu con ai hiểu bằng cha mẹ, tính tình của nữ nhi cùng với mình như nhau, còn tâm đâu mà nhìn nha đầu kia. Chỉ là thấy nói đến việc Lãnh Loan Loan đánh Thu Đường, còn dùng yêu hỏa đem bọn họ vây quanh. Thật là bất khả tư nghị. Nha đầu kia mới chỉ ba tuổi, sao lại cái gì sử ra yêu hỏa? Nhưng thấy nữ nhi thề thốt, lại thấy nói có bọn gia đinh, nha hoàn làm chứng, khiến cho nàng cũng nửa tin nửa ngờ.

    - Bay đâu. Suy nghĩ một chút, nàng hướng ra ngoài phòng hô lớn.

    - Phu nhân. Ngoài phòng đi tới một nha hoàn váy hoa sặc sỡ, nàng hướng Mộc Chiêu Vân vấn an.

    - Phu nhân, người có việc gì phân phó ?

    - Đi đem Thu Đường với đám gia đinh, nha hoàn ngày hôm nay tháp tùng tiểu thư, đều chiêu tập lại đây.

    - Dạ phu nhân. nha hoàn khẽ cúi xuống rồi lui ra.

    - Mẫu thân, con cảm thấy Lãnh Loan Loan kia không phải là người như trước đây. Lãnh Nguyệt Nhi ngồi vào trong lòng Mộc Chiêu Vân, cắn môi nói.

    - Không phải nói nha đầu kia vốn nhát gan như chuột sao, bất luận người nào cũng có thể khi dễ sao? Nhưng hôm nay Lãnh Loan Loan kia lại không hề nhát, thậm chí ta còn cảm thấy nàng giống như... Đột nhiên nàng ngừng lại.

    - Giống như cái gì ? Mộc Chiêu Vân truy vấn, Nguyệt Nhi tại sao không nói ?

    - Giống như ... Lãnh Nguyệt Nhi nhìn Mộc Chiêu Vân, sau đó từ từ nhắm hai mắt lớn tiếng nói. - Giống như phụ thân.

    - Nói bậy. Mộc Chiêu Vân lúc này mất hứng trách cứ. - Cái ti tiện nha đầu làm sao lại giống như tướng quân được? Ngươi phải biết rằng chỉ có ngươi với ca ca và đệ đệ của ngươi, mới là hài tử của tướng quân, mới giống hắn. Nha đầu kia vốn là do cái ti tiện nha hoàn sinh ra, sao lại giống như cha ngươi được.

    - Nữ nhi không phải nói nàng có dáng dấp giống như cha, mà là ta nói ánh mắt của nàng, rất lạnh lùng, khiến cho ai nhìn nàng cũng phải khẽ rùng mình, cùng với phụ thân là như nhau.

    Trong trí nhớ của Lãnh Nguyệt Nhi, thì phần lớn thời gian phụ thân lúc nào cũng ở doanh trại, thỉnh thoảng mới trở về nhà, vẻ mặt lúc nào cũng lạnh như băng. Tựa hồ một điểm cũng không có yêu mến bọn họ, thế nhưng nàng lại vẫn rất sùng bái hắn. Người ngoài đều nói cha là đại anh hùng, hắn tay cầm trọng binh, sa trường giết địch. Bảo vệ đất nước an bình, mới có thể khiến cho Thiên Diệu Hoàng triều phồn vinh cường mạnh...

    - Thật vậy sao? Mộc Chiêu Vân ngẩn ra, ti tiện nha đầu lại có ánh mắt giống như tướng quân sao? Thật là đáng giận, chính mình ba cái hài tử dung mạo phần nhiều là giống mình, khí chất cũng không có điểm gì giống như tướng quân...

    - Phu nhân, Thu Đường bọn họ tới rồi. Ngoài phòng, tiếng nha hoàn mặc vay áo hoa sặc sỡ lanh lảnh truyền đến.

    - Vào cả đi. Mộc Chiêu Vân thu liễm tâm tình, kéo Lãnh Nguyệt Nhi ngồi xuống bên cạnh.

    - Bái kiến phu nhân, Đại tiểu thư.

    Thu Đường dẫn đám hạ nhân kia đi đến, cúi người hành lễ.

    - Uhm. Mộc Chiêu vân gật đầu, rồi nhìn Thu Đường nói: - Nghe nói ngươi bị thương có phải không? Ngẩng đầu lên cho ta xem.

    - Vâng, thưa phu nhân. Thu Đường ngẩng đầu, khuôn mặt trắng nõn bị sưng đỏ. Cặp mắt khôn khéo bây giờ ngấn lệ, yếu ớt đáng thương, khiến cho người xem đều nhịn không được mà thương tiếc.

    - Quả nhiên là bị thương. Mộc Chiêu Vân nhìn vết thương trên mặt Thu Đường, ôn nhu nói. - Cũng may là lực đạo nhỏ, nếu không khuôn mặt đã có thể bị hủy. Thôi lui xuống dưới, nhớ bôi thuốc vào biết không ?

    - Cảm ơn phu nhân. Thu Đường cúi đầu hành lễ, trong con mắt ẩn giấu sự đắc ý. Quả thực nàng Thu Đường lợi hại, ngay cả phu nhân cũng ôn nhu với nàng như thế. Sau này xem ai còn dám coi thường nàng.

    - Các ngươi gặp qua tiểu thư Bắc viện sao? Mộc Chiêu Vân quét con mắt sắc sảo nhìn đám hạ nhân, hoàn toàn đã không còn sự ôn nhu vừa rồi. Đôi mày lá liễu nhíu lại thành một chút nghiêm khắc.

    - Dạ đã gặp qua, thưa phu nhân.

    Mọi người cùng đồng thanh trả lời, hiện tại lúc này, trong lòng họ tim đập thình thịch, vẫn sợ hãi không thôi. Không nghĩ tới rằng, vẫn luôn luôn nhu nhược, bỗng nhiên Loan Loan tiểu thư lại trở nên lợi hại như vậy, cư nhiên còn có thể dùng yêu pháp. Ngọn lửa nóng hừng hực thiêu đốt, thiếu chút nữa đem bọn họ thiêu cháy...

    - Khụ. Lãnh Nguyệt Nhi kho khan một tiếng, chân mày lá liễu dựng thẳng, trừng mắt nhìn bọn họ.

    - Nhớ kỹ, các ngươi chỉ có mình ta là tiểu thư.

    - A, là, chúng ta chỉ nhìn thấy một tiểu nha đầu. Bọn hạ nhân thông minh xoay người nói.

    - Nguyệt Nhi. Mộc Chiêu Vân liếc mắt nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, sau đó mới quay đầu hỏi đám hạ nhân. - Nàng thực sự dùng lửa đem bọn ngươi vây khốn ?

    - Dạ phải, thưa phu nhân.

    Mọi người gật đầu, đột nhiên cảm thấy Loan Loan tiểu thư so với Đại tiểu thư thì càng làm cho người ta sợ hơn. Đại tiểu thư bất quá là kiêu căng một chút, nhưng Loan Loan tiểu thư còn nhỏ tuổi như vậy, cư nhiên còn có yêu pháp, tùy thời có thể lấy mạng người. Vì mạng nhỏ của mình, bọn họ suy nghĩ sau này nếu gặp nàng thì nhất định phải trốn cho thật xa.

    - Không có việc gì, các ngươi đi xuống trước đi.

    Mộc Chiêu Vân đăm chiêu nhìn thần sắc bọn họ, quả thật là thực sự sợ hãi, không giống là đang nói dối. Vì vậy phất phất tay, gia hiệu mọi người rời đi.

    - Nô tài xin cáo lui.

    - Nô tỳ xin cáo lui.

    Bọn hạ nhân làm lễ, chậm rãi lui ra ngoài.

    - Mẫu thân, giờ thì người tin ta nói thật đi a. Lãnh Nguyệt Nhi oán hận nói: - Nha đầu kia thực sự có yêu pháp.

    Mộc Chiêu Vân không nói được một lời, chuyện này rất kỳ quái. Nha đầu kia lúc trước đều là một bộ dạng nhát gan, thế nào thoáng cái lại trở lên lợi hại như vậy ? Còn có thể làm yêu pháp ? Lẽ nào...

    Gió từ của sổ ùa vào, mành cửa tung bay, dường như Quỷ Hồn không tiếng động mà đến.

    Mộc Chiêu Vân đột nhiên hoảng nghĩ, chẳng lẽ là linh hồn của Hiểu Liên tác quái ? Nàng nhât quyết không chịu buông tha mình?

    Bịch.

    Nàng trợt xuống cái ghế, đặt mông xuống đất.

    Mẫu thân, ngươi làm sao vậy? Lãnh Nguyệt Nhi lại càng hoảng sợ, vội vã ngồi xổm trước mặt nàng.

    Mộc Chiêu Vân ngẩng đầu nhìn nàng, ánh mắt lóe ra hung quang. Gằn từng chữ:

    - Nha đầu kia giữ lại không được.

    ......

    - Ha ha... canh hai đêm nay...
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 7: Mèo vờn chuột
    Trên bầu trời đêm vô tận, hàng ngàn vì sao nhỏ sáng lấp lánh... nhìn giống như một chiếc áo ngủ bằng gấm hoa lệ... Gió đêm khẽ thổi, ánh trăng sáng rọi, khung cảnh mơ màng, yên tĩnh... Từng đóa hoa hồng nhẹ đong đưa theo gió, không ngừng tỏa hương thơm...

    Rèm vải trắng treo nơi giường ngủ bị gió lùa từ ngoài cửa sổ vào, nhẹ bay lên phất phơ... Trên giường, một thân ảnh bé nhỏ đang say giấc, lông mi khẽ buông xuống, đôi môi khép lại, bộ ngực nhỏ nhấp nhô từng nhịp thở, ngủ say sưa...

    “Bịch bịch bịch..." Đột nhiên, có tiếng gõ cửa, tiếng gọi từ ngoài tiểu viện vang lên. "Mở cửa ra, mở cửa ra mau."

    Nằm trên giường ngủ, Lãnh Loan Loan khẽ mở mắt ra, ánh mắt chợt lóe ra tinh quang, dáng vẻ không còn mang hương vị ngọt ngào khi say giấc nữa.

    "Chi."

    Lãnh Loan Loan nghe thấy tiếng mở cửa, đoán là nhũ mẫu đi ra ngoài xem có việc gì. Nàng nhíu nhíu đôi mi, đêm khuy như vậy, chắc là không có chuyện gì tốt. Khóe miệng hé cười, Lãnh Loan Loan vội ngồi dậy, khoác áo ngoài, rồi cũng đi ra.

    Nhũ mẫu mở cửa tiểu viện, thì thấy tướng quân phu nhân đã đứng ở ngoài cửa. Sắc mặt của nàng lạnh lẽo, ánh trăng chiếu xuống mặt nàng, quỷ dị không gì sánh được. Phía sau nàng là một đám gia đinh, đều là một bộ dáng dấp hung thần ác sát.

    Nhũ mẫu cả kinh, trong lòng thầm đoán rằng, phu nhân đến giờ này là vì chuyện hồi sáng. Lúc này vội hành lễ, uyển chuyển hỏi: "Tham kiến phu nhân, không biết phu nhân đêm khuya đến đây có chuyện gì ?"

    "Tiểu ti tiện kia đâu." Mộc Chiêu Vân liếc mắt nhìn Nhũ mẫu, chính là nhờ có lão bà nhiều chuyện này che chở, nên cái tiểu ti tiện kia mới có thể sống đến ngày hôm nay. Trong lòng không khỏi phẫn hận, trừng trừng nàng.

    Nhũ mẫu cố nén nhịn sự ấm ức, bất mãn trong lòng đối với việc Mộc Chiêu Vân mắng tiểu thư, liền bình tĩnh nói: "Tiểu thư đang ngủ, thưa phu nhân."

    "Quả nhiên là tiểu ti tiện." Mộc Chiêu Vân chán ghét, cao giọng nói, "Tiểu ti tiện dám hù dọa Nguyệt Nhi của ta thành bị bệnh, thản nhiên vẫn còn ngủ được. Đi đem nàng đến đây cho ta." Nàng phất tay hướng đám gia đinh đứng ở phía sau ra lệnh nói.

    "Chậm đã " Nhũ mẫu vội dang rộng hai tay, ngăn cản đám gia đinh tiến đến, trong lòng như có lửa đốt. "Phu nhân, tiểu thư cũng là nữ nhi của tướng quân, ngươi không thể làm như vậy." Hai tròng mắt cố chế ngự sự sợ hãi nhìn Mộc Chiêu Vân, trống ngực phập phồng... Ban ngày tiểu thư dùng lửa bao vây Đại tiểu thư và đám gia đinh, nha hoàn, là nàng đã biết thế nào cũng sẽ có chuyện... Cho nên dù có thế nào đi nữa, thì nàng cũng sẽ quyết bảo vệ tiểu thư. Tiểu thư từ khi sinh ra đã không còn mẹ, cũng không có được sự quan tâm thương yêu của tướng quân.

    "Phản, ngươi phản rồi." Mộc Chiêu Vân trừng mắt nhìn Nhũ mẫu, chân mày lá liễu dựng thẳng. Tay chỉ về phía nhũ mẫu, vòng ngọc đeo trên cổ tay phản chiếu ánh trăng, sáng quang mang, làm tăng thêm vài phần lãnh ý..."Ngươi một người hạ nhân cư nhiên dám giáo huấn bổn phu nhân. Bay đâu, vả miệng cho ta."

    "Ai dám." Một tiếng trẻ con mềm mại vang lên mang theo chút cường thế. Không phải Lãnh Loan Loan, còn là ai.

    "Tiểu thư." Nhũ mẫu vội vàng quay người, "Đêm khuya gió lạnh, tiểu thư ra đây làm gì ?"

    "Nhũ mẫu, ta không có việc gì." Lãnh Loan Loan hướng nhũ mẫu mỉm cười ngọt ngào, rồi sau đó lạnh lẽo nhìn về phía Mộc Chiêu Vân và đám gia đinh. Đôi mắt băng lãnh làm cho cả đám người khẽ run lên.

    "Ngươi chính là tiểu ti tiện." Mộc Chiêu Vân bị Lãnh Loan Loan nhìn, trong nháy mắt thân người hơi chững lại, nhưng rồi rất nhanh thân thể phản ứng lại.

    Mộc Chiêu Vân nhìn Lãnh Loan Loan đánh giá. Nha đầu kia tóc đen như mực; mái tóc buông xõa ngang vai, phât phơ theo gió; váy áo trắng bị gió thổi không ngừng phập phồng, một đôi giày vải nhỏ... Bộ dạng tuy vẫn còn là ngái ngủ, nhưng ánh mắt thì lại mang theo vài phần lãnh ý... Thần sắc và thái độ trông thật không giống như là một đứa bé mới ba tuổi. Quả thật là có khí thế giống như của tướng quân... lại là do ti tiện nha hoàn sinh ra... Nàng tức giận nghiến răng nghiến lợi, hận không thể cho tiểu ti tiện một cái tát.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn nữ nhân này, mái tóc vấn cao, hai bên cài đôi trâm ngọc, trên đỉnh đầu xuyên một cây thoa vàng trên có đính một bông hoa to bằng vàng và ngọc, nhìn rất đẹp. Quần áo bó sát, ngực lộ nõn nà, thắt lưng đính ngọc, áo khoác trắng từ bờ vai buông xuống theo gió đêm nhẹ bay... Rất là cao quý quyến rũ, nhìn nàng mặc dù tuổi chừng ba mươi, nhưng dung mạo lại diễm lệ, thần tình ương ngạnh, nhất định là tướng quân phu nhân.

    "Ngươi gọi ai là tiểu ti tiện?" Lãnh Loan Loan miễn cưỡng hỏi lại. Quả thực là ra dáng thiếu phụ đã có con. Thật đúng là chim công lớn sinh ra chim công nhỏ, nguyên lai tính nết của Lãnh Nguyệt Nhi là do nàng truyền lại.

    "Tiểu ti tiện, là ta gọi ngươi." Mộc chiêu Vân khí thế hừng hực trả lời, cao quý tướng quân phu nhân lại đối với một đứa trẻ cao chưa đến đầu gối của nàng mà tức giận, vậy còn gì xấu hơn nữa...

    "A, nguyên lai tiểu ti tiện là gọi ta." Lãnh Loan Loan dùng ngón tay nhỏ ngoáy ngoáy lỗ tay nhỏ, “Nhưng ta nghe được, ngươi là tiểu ti tiện đó nha.”

    "Phì phò... "

    Nhũ mẫu phì cười, thật không nghĩ tới tiểu thư mắng chửi người cư nhiên lại cao tay như vậy.

    "Ngươi ". Mộc Chiêu Vân trừng mắt, "Ngươi cái đồ ti tiện nha đầu, dọa Nguyệt Nhi của ta không nói, vẫn còn ở nơi này nói sạo, ta hôm nay nhât định phải trị ngươi."

    "Lãnh đại tiểu thư bị hù chết sao?" Lãnh Loan Loan giễu cợt, "Quả thật là đuối lý gây chuyện, nên mới đụng tới Diêm Vương lão tử."

    "Phi phi phi..." Mộc Chiêu Vân thất thố chỉ vào Lãnh Loan Loan mắng, "Ngươi cái đồ ti tiện nha đầu dám nguyền rủa Nguyệt Nhi của ta, nên đến Diêm Vương phải là ngươi, ngươi nên đi bồi lão nương ma quỷ của ngươi."

    Băng.

    Lãnh Loan Loan chỉ cảm thấy trong lòng khí huyết sôi sục, cả người tản mát ra băng lãnh khí tức. Đôi mắt đen láy sáng như sao, dường như ngàn vạn năm hàn băng, toát lên hàn khí bức người. Tóc dài tung bay theo gió, vẻ mặt lạnh lẽo, nhìn nàng phảng phất như Tu La đoạt hồn.

    "Thế nào ? Ta có nói sai sao?" Mộc Chiêu Vân nuốt nước miếng, quái, này ti tiện nha đầu như thế nào lại đáng sợ như vậy."mẫu thân của ngươi vốn là cái ti tiện nha hoàn, vẫn vọng tưởng ở bên tướng quân, nàng xứng sao? Ma Tước cũng muốn biến thành Phượng Hoàng."

    "Ha hả..." Lãnh Loan Loan nở nụ cười tà, "Ta hiện tại rất là tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng."

    "Cái gì ? Cái gì ?" Mộc Chiêu Vân sửng sốt, này ti tiện nha đầu đang nói cái gì vậy ?

    "Nghe nói mẫu thân ta là bị ngươi hạ độc chết." Lãnh Loan Loan chăm chú nhìn Mộc Chiêu Vân, sắc mặt lạnh lẽo."Ngươi thử nói xem, thân là nữ nhi có nên vì mẫu thân báo thù”.

    "Ngươi ".

    Mộc Chiêu Vân lui về phía sau từng bước, trong lòng hoảng hốt. Nàng, nàng quả nhiên là báo thù, là Hiểu Liên, nhất định là linh hồn của hắn bắt đầu tác quái. Cả người sợ run lên, chỉ cảm thấy một cổ hàn khí từ gan bàn chân xông thẳng lên. Trời đêm lạnh lẽo, trong đầu nàng nhưng lại hiện lên hình ảnh Hiểu Liên âm lãnh đau khổ, khuôn mặt tươi cười, nàng đang đòi mạng sao?

    Lãnh Loan Loan nhìn chằm chằm Mộc Chiêu Vân, vốn là nàng cũng chỉ là tìm kiếm thử xem ai làm hại mẫu thân. Nhưng lại không ngờ chính là tướng quân phu nhân làm hại mẫu thân nàng. Bản tiểu thư cũng còn không có tìm tới cửa, ngươi cư nhiên chính mình đưa đến cửa, vậy thì cũng chớ có trách ta.

    Lãnh Loan Loan cười nhạt, đôi tay nhỏ bé chập chờn vung lên bên hông chuông bạc. Đinh đinh đang đang, tại màn đêm yên lặng, tiếng chuông nghe rất chói tai, dường như tiếng Quỷ Hồn gào thét; như Tu La đòi mệnh, khiến cho đám người đều thay đổi vẻ mặt.

    Bọn gia đinh nhìn Lãnh Loan Loan chằm chằm, trong lòng tê dại. Ban ngày có người truyền nói rằng tiểu thư này giờ đã không phải là tiểu thư trước đây, bị quỷ mị ám vào người. Bọn họ vẫn nửa ngờ nửa tin, nhưng hiện giờ lại thấy tiểu thư này lại lãnh khốc như vậy, đâu còn là bộ dáng nhát gan của tiểu thư không được cưng chiều trước kia. Nàng quả thật là bị quỷ mị ám vào người, nghĩ vậy, bọn họ trong lòng rét lạnh, lui từng bước.

    Lãnh Loan Loan nhìn bộ dạng bọn họ, đáy mắt con ngươi ánh sáng chợt lóe, quả thật là một đám người nhát gan. So với huynh đệ dưới tay nàng trước kia thì kém xa, dù mưa bom bão đạn, mặt không đổi sắc.

    Khóe miệng hé cười, bàn tay nhỏ bé vẫy chuông không dừng. Đinh đinh đang đang, tiếng chuông phát ra vang dội, mặt đất sáng dần lên...

    "Tiểu thư." Nhũ mẫu giật mình, ban ngày tiểu thư rung chuông làm cho lửa bỗng bùng cháy lên. Hiện tại, lẽ nào tiểu thư lại muốn làm lửa cháy lên sao ? Trời ạ, nhưng đây là tướng quân phu nhân, lại là quận chúa. Nếu như đem nàng hù dọa, thì tiểu thư chắc chắn là gặp đại họa. Trên trán mồ hôi chảy ra, nàng lo lắng vội nắm tay Lãnh Loan Loan kéo về phía mình.

    "Ngươi, ngươi muốn làm gì ?" Mộc Chiêu Vân chỉ vào Lãnh Loan Loan, thân người hơi run rẩy.

    "Làm cái gì sao? Ta muốn báo thù." Lãnh Loan Loan phóng cởi Nhũ mẫu đích thủ-tay, con ngươi ánh sáng băng hàn, đóng băng ba thước."Trước đây khi dễ chúng ta, hại chết mẹ ta, dù chỉ một người ta đều sẽ không bỏ qua." Ta là tiểu yêu nữ, không phải sao ?

    Nói xong, Lãnh Loan Loan búng ngón tay. Một đốm lửa nhỏ hướng Mộc Chiêu Vân lao tới, Xuy một tiếng, vài sợ tóc lơ thơ trên trán Mộc Chiêu Vân bị cháy mất nửa đoạn.

    "A —— "

    Mộc Chiêu Vân bị hù dọa sửng sốt, thân người đứng tại chỗ, không dám cử động.

    "Phu nhân." Đám hạ nhân trừng mắt hoảng sợ, không biết giờ nên làm như thế nào cho phải.

    "Thế nào ?" Lãnh Loan Loan chế giễu."Mùi vị tóc bị cháy, thế nào ? !"

    "Ngươi " Mộc Chiêu Vân thở hổn hển, phong phạm mất hết."Ngươi cái đồ yêu nữ, ta sẽ thông báo cho tướng quân biết, khiến cho hắn đem ngươi đuổi đi."

    "Xin cứ tự nhiên." Lãnh Loan Loan vẫy đôi tay nhỏ bé, mang dáng dấp của một người có bản lĩnh. Vừa lúc, nàng cũng muốn gặp tên gia hỏa đã tàn phá một đời hoa của mẫu thân, và cũng muốn biết tại sao tên gia hỏa kia dù chỉ một chút cũng không có quan tâm đến nữ nhi là nàng...

    "Hừ, chúng ta đi." Mắt thấy không làm gì được Lãnh Loan Loan, Mộc Chiêu Vân nhẹ phất tay áo, quay người đi ra. Một đám hạ nhân cũng theo sau rời đi, trong đầu nghĩ đến, ngày mai tất cả mọi người sẽ biết Bắc viện Loan Loan tiểu thư là một tiểu yêu nữ có yêu pháp.

    Nhũ mẫu thở phào khi thấy tiểu thư chỉ là trêu cợt phu nhân, cũng không có thực sự đả thương nàng. Nhưng nàng cũng hiểu rằng Lãnh Loan Loan tiểu thư cũng không phải là buông tha phu nhân, mà là đang đánh đòn phủ đầu, làm cho người sợ hãi, không phải sao ? Trò chơi mèo vờn chuột mới chỉ bắt đầu...

    Vừa rồi náo nhiệt, rốt cục lại an tĩnh trở lại.

    Gió đêm thổi nhẹ, sao trên trời lấp lánh sáng, từng đóa hoa hồng chập chờn đung đưa, màn đêm yên tĩnh...
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 8: Gặp mặt nữ nhi

    - Đi đi đi...

    Trên quan đạo vắng vẻ, 3 con tuấn mã vội vã phi như bay... Dẫn đầu là con ngựa lông màu nâu đỏ có tên là Phiêu Hãn, ngồi trên lưng ngựa là một nam tử chừng ba mươi mấy tuổi, mặc bộ gấm trắng, tay đeo hộ thủ, khoác trên lưng một chiếc áo bào màu lam. Thắt lưng gắn ngọc bích, tóc dài cột cao, tóc mai phấp phới theo gió thổi. Mày kiếm mắt sáng, khóe miệng mím chặt, vẻ mặt lạnh lùng mà cao ngạo.

    Phía sau là hai gã nam tử đi theo. Một người mặc trường sam màu trắng, tóc dài xõa tung bay, mặt mày rạng rỡ, phong thái nho nhã; một người mặc trường sam màu xanh, tóc đen bó cao, ngũ quan rõ ràng, con ngươi đen như u đàm, dáng vẻ bình tĩnh.

    Hai canh giờ sau, 3 con ngựa đã đứng ở trước phủ Trấn Bắc tướng quân, 3 người liền xuống ngựa vào phủ.

    "Tham kiến Tướng quân. Nguyễn quân sư, Lâm phó tướng." Thị vệ Tướng quân phủ ra nghênh đón, rồi dắt ngựa vào chuồng.

    Nam tử khoác áo bào màu lam không nói gì mà vội vã hướng bên trong phủ đi đến, nam tử trường sam màu xanh cũng theo sau. Nam tử trường sam màu trắng thì lại hướng bọ thị vệ cười cười, rồi sau đó theo sau mà vào.

    Chính sảnh

    "Tướng quân, Ngài đã trở về."

    "Cha, Ngài đã trở về."

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân, Lãnh Nguyệt Nhi nhìn thấy Lãnh Bùi Xa đang từ xa bước đến, đều rất kích động, nhưng thấy sắc mặt lạnh lùng của hắn, cũng không dám làm càn. Hiện giờ, hai mẹ con không còn vẻ ương ngạnh như ngày thường mà trái lại ôn nhu rất nhiều.

    "Tham kiến phu nhân, tiểu thư."

    "Tham kiến phu nhân, tiểu thư."

    Nam tử mặc trường sam màu trắng chính là quân sư Nguyễn Dật Ảnh, nam tử mặc trường sam màu xanh là Phó tướng Lâm Trình Khải hướng Mộc Chiêu Vân, Lãnh Nguyệt Nhi vấn an. Tuy rằng trong lòng bọn họ không thích hai mẹ con kiêu căng, ương ngạnh này, nhưng cũng vẫn phải tuân theo lễ tiết.

    "Ân." Mộc Chiêu Vân cao ngạo khẽ e hèm, nàng xem hai người tuy là quân sư, phó tướng, nhưng với nàng thì vẫn chỉ là hạ nhân mà thôi.

    "Tướng quân, Ngài đi đường vất vả, thiếp thân xin đi trước phân phó hạ nhân chuẩn bị cho ngài rửa mặt chải đầu." Mộc Chiêu Vân xoay người, khóe miệng mỉm cười dịu dàng nhìn Lãnh Bùi Xa, nửa năm không thấy, hắn vẫn như trước đây, làm tim nàng đập nhanh không thôi.

    "Không cần." Lãnh Bùi xa lạnh lùng nói, "Trong thư gửi cho ta viết rằng trong phủ có người dùng yêu pháp hại người, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra ?" Mấy ngày trước đây đột nhiên nhận được thư từ trong phủ gởi tới, nói có người dùng yêu pháp hại người. Hắn nguyên tưởng rằng là nữ nhân này dựng chuyện hoang đường, nhưng Dật Ảnh lại nói không bằng hồi phủ xem một chút... Con ngươi đen láy thâm thúy nhìn chằm chằm Mộc Chiêu Vân, dường như muốn đem tâm nàng xem thấu.

    "Cha, là thật." Đối với phụ thân, Lãnh Nguyệt Nhi vừa là sùng bái, lại vừa sợ hãi. "Bắc viện tiểu nha đầu kia không biết dùng yêu pháp gì khiến cho lửa bỗng bùng lên, đem nữ nhi cùng bọn hạ nhân vây đứng lên, còn đốt cháy tóc trên trán của mẫu thân nữa." Hai mắt mở thật to, tràn đầy sự phẫn hận cùng sợ hãi.

    Nguyễn Dật Ảnh mím miệng, trong lòng cười trộm. Có thể làm cho hai mẹ con người này chật vật, điều này làm cho hắn cảm thấy bội phục. Ghé mắt nhìn về phía Lâm Trình Khải, thấy hắn đang nhíu nhíu mày, không biết là đang suy nghĩ cái gì.

    "Điều này là thật sao?" Lãnh Bùi Xa nhìn chằm chằm Mộc Chiêu Vân, trong lòng thầm nghĩ, nữ nhân này đúng là không an phận. Trong phủ thiếp thị không ai nói, rõ ràng là nàng đang giở trò quỷ. Đừng tưởng rằng hắn không biết, việc lần này chắn chắn là nàng dựng lên.

    "Bọn hạ nhân cũng có thể làm chứng." Lãnh Bùi Xa hoài nghi làm cho Mộc Chiêu Vân đau lòng, đôi mắt u oán nhìn hắn nói. Vì sao hắn lúc nào cũng làm thương tổn mình như vậy, mình thương hắn có gì sai sao?...

    "Bắc viện nha đầu ?" Lãnh Bùi Xa ngẫm nghĩ nhưng lại không nhớ nổi là ai, cũng khó trách, nữ nhân ở trong lòng hắn chỉ như vật trang trí, vừa hữu dụng, vừa vô dụng.

    "Là Lãnh Loan Loan." Lãnh Nguyệt Nhi vội đáp, hắc, phụ thân đều không nhớ nổi nàng là ai, quả thật là cái dư thừa ti tiện nha đầu.

    "Lãnh Loan Loan ?" Lãnh Bùi Xa tựa hồ nhớ tới ba năm trước đây, có thiếp thị sinh ra cho hắn một nữ nhi, là nàng sao? Nhưng đây không phải là ba tuổi hài tử sao? Như thế nào lại là yêu nữ như trong miệng các nàng nói?

    "Bay đâu, đi đem Bắc viện tiểu thư mang đến đây." Hắn chỉ nhớ lúc đứa bé kia chào đời, hắn có xem qua, hiện tại cũng không biết dáng dấp trông như thế nào. Giờ nghe các nàng nhắc tới, trong lòng sinh ra vài phần hứng thú.

    "Dạ, tướng quân." Ngoài cửa gia đinh lĩnh mệnh, xoay người rời đi.

    Nguyên lai là có thêm một Lãnh gia tiểu thư.

    Nguyễn Dật Ảnh hoài nghi, mơ hồ có cảm giác hưng phấn. Trực giác nói cho hắn biết, vị Lãnh tiểu thư này không giống như người bình thường, hắn chờ mong nhìn thấy nàng xuất hiện...

    Bắc viện

    Lãnh Loan Loan dang đôi chân nhỏ, dựa lưng nằm trên xà nhà. Một tay cầm quyển sách, một tay cầm thức ăn. Tối hôm qua trong tủ treo quần áo, nàng tìm được mấy quyển sách, so với tiểu thuyết thời hiện đại thì cũng không khác nhau là mấy.

    "Tiểu thư, tiểu thư, có chuyện không tốt." Nhũ mẫu lo lắng la lên.

    "Nhũ mẫu, có chuyện gì vậy?" Lãnh Loan Loan gập quyển sách lại hỏi.

    "Ôi, tiểu thư của ta như thế nào lại ngồi trên xà nhà thế kia?" Nhũ mẫu ngẩng đầu nhìn, thiếu chút nữa bị hù dọa ra bệnh. Tiểu thư thế nào lại trở nên thích ngồi ở trên cao như vậy, thật là nguy hiểm. Vỗ lồng ngực, nàng cảm giác như tuổi thọ của mình đều đã ít đi vài năm.

    "Hì hì, ta không có việc gì. Nhũ mẫu người nói một chút ta nghe thử, xem có chuyện gì không tốt ?" Trải qua mấy tháng ở chung, Lãnh Loan Loan đã quen với việc làm cho vị Nhũ mẫu này cả kinh hoảng sợ...


    "Tướng quân hồi phủ, hắn muốn gặp tiểu thư." Nhũ mẫu đôi mi nhíu lại, trong lòng phập phồng lo lắng. Tướng quân cũng chỉ xuất hiện lúc tiểu thư sinh ra, sau đó lại đem tiểu thư đến ở chỗ này rồi không hỏi không quản gì đến nữa. Đối với tiểu thư khẳng định là không có cảm tình gì, hiện tại như thế nào lại vừa mới hồi phủ đã đòi gặp tiểu thư ?

    "Cha đã trở về." Lãnh Loan Loan khóe miệng khẽ cười, "Tốt a, ta cũng đang muốn gặp hắn." Lời nói tuy như vậy, sắc mặt lại không có gì vẻ tưởng niệm, trái lại càng thêm vài phần quỷ dị.

    "Tiểu thư" Nhũ mẫu lo lắng nhìn nàng, tiểu thư sẽ không gặp phiền toái đi sao ?

    "Nhũ mẫu yên tâm đi." Lãnh Loan Loan cười, "hiện giờ người tới nhắn gọi ta ở đâu?"

    "Ở ngoài cửa viện, thưa tiểu thư."

    "Vậy chúng ta đi thôi." Thân ảnh nhỏ bé giống như Phi Yến nhẹ nhàng từ nóc nhà bay xuống.

    "..."

    Trời ạ, tiểu thư có thể bay ? Nhũ mẫu ngốc lặng, không biết phải phản ứng như thế nào nữa...

    Lãnh Loan Loan mỉm cười, Nhũ mẫu phản ứng thật giống như nàng đã dự liệu. Mặc dù ở thời hiện đại, đa số mọi người đều là luyện võ công như: TaeKwonDo, Nhu đạo, các loại công phu quyền cước linh tinh... nhưng nàng Lãnh gia lại là võ hiệp tiểu thuyết thế gia nên mới có võ nghệ cao cường, từ tổ truyền lại cũng không thiếu tuyệt thế võ công. Đó cũng là nguyên nhân mà Lãnh gia mới có thể đứng vững ở hắc đạo, xưng danh đệ nhất gia. Bàn tay nhỏ mềm mại khẽ nắm lấy tay Nhũ mẫu, hướng phía ngoài cửa tiểu viện đi đến...

    "Bẩm tướng quân, Loan Loan tiểu thư đến."

    "Vào đi." Thanh âm lãnh đạm từ trong nhà truyền ra.

    Lãnh Loan Loan nhíu nhíu mi, thanh âm dã man dễ nghe nha. Bàn tay nhỏ bé lôi kéo Nhũ mẫu đi tới, liếc mắt nhìn thì thấy tại chính sảnh nam tử kia ngồi trên ghế. Tuổi tác so với cha nàng ở thời hiện đại cũng không khác biệt là mấy, ngũ quan sắc bén, mày kiếm mắt sáng, quần áo lam bào, lạnh lùng ngạo nghễ.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải hướng mắt nhìn Lãnh Loan Loan đang bước vào, trong nháy mắt đều cau mày nhướng mi, hài tử này là yêu nữ sao? Thân thể nhỏ gầy, còn không cao đến đầu gối bọn họ. Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn, đôi con ngươi đen thui như bảo thạch. Bàn tay nhỏ lôi kéo Nhũ mẫu, thấy thế nào cũng chỉ là một phấn điêu ngọc trác, chuyện gì cũng không hiểu tiểu oa nhi.

    Lãnh Bùi Xa nhìn thân ảnh nho nhỏ, cảm giác thấy rất kỳ quái. Búp bê nhỏ nhắn xinh xắn này chính là ba năm trước đây, nhiều nếp nhăn tiểu nữ hài, là nữ nhi của hắn sao? Trong trí nhớ của hắn thì nữ nhân sinh cho mình cái hài tử này có gương mặt thanh tú, mà nữ oa trước mắt này tuy rằng vẫn còn nhỏ, nhưng có thể nhìn ra sau này nhất định là khuynh thành mỹ nữ. Thần thái của nàng rất giống mình, đôi con ngươi không có nửa điểm sợ hãi. Trong lòng gật đầu, đối với tiểu oa nhi này cũng có vài phần tán thưởng.

    "Tham kiến lão gia, phu nhân, Đại tiểu thư." Nhũ mẫu vội vàng vấn an, rồi lại nhẹ giọng bảo Lãnh Loan Loan hướng bọn họ vấn an.

    Lãnh Loan Loan khóe miệng cười mỉm, đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm lãnh Bùi Xa nói: "Ngươi chính là cha của ta ?"

    "Làm càn."

    "Thật không có quy củ."

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân quát lên thị uy, vừa tức giận trước thái độ của Lãnh Loan Loan, trong lòng cũng có chút hả hê, ước gì tướng quân trị tội nha đầu này.

    Nguyễn Dật Ảnh đôi mắt sáng lên, Lâm Trình Khải cũng nhướng nhướng mày, bọn họ dự kiến sắp có trò hay để xem.

    "Tiểu thư." Nhũ mẫu vội vàng gọi Lãnh Loan Loan, trong lòng nàng lạnh ngắt, mồ hôi ứa ra."Tướng quân, tiểu thư tuổi còn nhỏ, không hiểu chuyện, Ngài nghìn vạn lần không nên tức giận nàng." Nhũ mẫu vội quỳ xuống vì Lãnh Loan Loan mà cầu tình.

    "Nhũ mẫu, Ngài đứng lên." Lãnh Loan Loan không cho Nhũ mẫu quỳ xuống, đôi mắt mở to nhìn lãnh Bùi Xa."Ta vốn sẽ không muốn gặp người này, nhưng đã gặp thì phải hỏi một lần, vạn nhất hắn lại không phải là cha ta thì sao ?" Được rồi, nàng thừa nhận là cố ý. Là cố ý chọc tức tướng quân lão cha cao cao tại thượng này, nguyên lai là Lãnh Loan Loan muốn xả giận.

    Lãnh Loan Loan nói xong, toàn bộ đám người tại thượng sảnh đều thầm rút một hơi khẩu khí.

    "Ngươi nói ta không phải cha ngươi ?" Lãnh Bùi Xa nhìn Lãnh Loan Loan, con ngươi lóe sáng, làm cho người khác nhìn không rõ tâm tư của hắn.

    "Ngươi là cha ta sao?" Lãnh Loan Loan ngẩng đầu giơ khuôn mặt nhỏ nhắn lên, không chút nào tỏ ra yếu kém trừng mắt nhìn hắn."Nếu như ngươi là cha ta, sao lại không quan tâm đến ta ? Nếu như ngươi là cha ta, ngươi tại sao lại mặc cho hạ nhân khi dễ ta ? Nếu như ngươi là cha ta, ngươi vì sao không thay ta báo thù cho mẫu thân ta bị người hạ độc chết? !"

    Câu nói cuối cùng, ngữ khí là nặng nhất. Con ngươi lạnh lẽo lóe sáng nhìn về phía Mộc Chiêu Vân.

    Lãnh Loan Loan mỗi một câu hỏi cũng làm cho đám người nhịn không được đều hút một hơi khẩu khí, đặc biệt là Nhũ mẫu, đã sợ đến mềm nhũn cả hai chân. Tiểu thư không phải là đã đáp ứng không gây chuyện sao? Như vậy không phải là tự mình tìm đến phiền toái sao?

    Có cá tính.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải đều cũng nhịn không được, trong lòng không khỏi cảm thán, như vậy tiểu thư mới xứng là tướng quân nữ nhi nha.

    Lãnh Bùi Xa nhìn Lãnh Loan Loan, khóe môi giật giật. Nàng hướng chính mình đòi giải thích sao?

    "Nếu như ngươi là đang trách ta thiếu quan tâm ngươi..." âm thanh đột nhiên dừng lại, đôi mắt thâm thúy nhìn nàng.

    "Phải, là ta đang trách ngươi."
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 9: Bạt tai tướng quân lão cha

    "Phải, là ta đang trách ngươi."

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn Lãnh Bùi Xa, thanh âm non nớt mềm mại vang lên.

    Đông .

    Mọi người tựa hồ cũng nghe được một tiếng vang thật lớn, há to mồm giật mình nhìn nàng. Cái tiểu nha đầu này không muốn sống nữa hay sao, cư nhiên dám quở trách tướng quân.

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân đồng thời cũng giật mình, trong lòng có chút hả hê, đáng đời... Việc như vậy, tướng quân còn không trừng trị nàng sao. Mẹ con Mộc Chiêu Vân mở to đôi mắt, con ngươi sáng long lanh, tựa hồ mong chờ chứng kiến Lãnh Loan Loan gặp kết quả bi thảm.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải thần sắc phức tạp, tướng quân tôn nghiêm là không được phép mạo phạm. Tam tiểu thư tuy rằng tuổi còn nhỏ, nhưng mấy lần khiêu chiến tướng quân, thật không biết là nên bội phục nàng, hay là lo lắng cho nàng còn nhỏ tuổi không hiểu chuyện...

    Nhũ mẫu chứng kiến chuyện như vậy, thoáng cái đã hôn mê bất tỉnh.

    Không khí trong phòng yên lặng đến dọa người, tựa hồ rớt xuống một cây tú hoa châm đều có thể nghe được.

    Lãnh Bùi Xa thần sắc bất động, con ngươi thâm thúy tĩnh mịch nhìn Lãnh Loan Loan, không nói được một lời, ai cũng đoán không ra đến tột cùng là hắn đang suy nghĩ cái gì ?

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn hắn, trong lòng nhưng lại không ngừng suy nghĩ, phán đoán hắn có phản ứng gì tiếp theo. Hắn bị nàng chọc giận sao? Khóe miệng hé cười, như thế tốt lắm. Không sai, nàng chính là cố ý trêu chọc hắn. Nàng sẽ khiến cho tướng quân phủ tất cả mọi người biết, cho dù có là ai đi chăng nữa thì nàng cũng không sợ. Thức thời, thì đừng có trêu chọc nàng... Bằng không, phải có can đảm thừa nhận thủ đoạn của nàng.

    "Ha ha ha..."

    Lãnh Bùi Xa đột nhiên cất tiếng cười to, tiếng cười lanh lảnh, cũng không một tia tức giận.

    Phản ứng của hắn làm cho tất cả mọi người cảm thấy ngoài ý muốn, không phải là hẳn sẽ tức giận tận trời, sau đó trừng trị Lãnh Loan Loan đắc tội sao?

    "Quả thật là nữ nhi của ta." Lãnh Bùi Xa đứng lên, "Đủ can đảm."

    Nguyễn Dật Ảnh cười, Lâm Trình Khải ngoéo ... môi một cái, xem ra tướng quân cũng đã phát hiện ra, vị Tam tiểu thư này không giống như người thường.

    "Cha, ngươi thế nào không nghiêm phạt nàng ? Nàng nói nàng trách ngươi." Lãnh Nguyệt Nhi không phục đứng lên, lớn tiếng phản bác.

    "Im miệng." Lãnh Bùi Xa quay đầu lại, lạnh lùng nói.

    "Vì sao lại im miệng ?" Mộc Chiêu Vân Liễu mi dựng lên, cũng nhẫn nại không được sự giận dữ trong lòng."Tướng quân ngươi rất bất công, Nguyệt Nhi cũng là nữ nhi của Ngài, huống chi nàng có nói điều gì sai sao?" ánh mắt oán độc nhìn Lãnh Loan Loan, cái ti tiện nha đầu này dựa vào cái gì có thể có được sự thừa nhận của tướng quân.

    "Bản tướng quân làm việc, phải cần các ngươi đồng ý sao?" Lãnh Bùi Xa lạnh lùng liếc mắt nhìn nàng, ngữ khí không hờn giận.

    "Tướng quân, thiếp thân" Mộc Chiêu Vân bất mãn chính là lời nói của Lãnh Bùi Xa, vội nuốt giận, lôi kéo con gái của mình ngồi xuống. Trong lòng âm thầm thề, nhất định nàng sẽ không buông tha Lãnh Loan Loan, cái ti tiện nha đầu này.

    Lãnh Loan Loan lạnh nhạt nhìn ba người bọn họ xướng trò khôi hài, khóe miệng hé cười, trào phúng.

    "Loan Loan, ngươi muốn phụ thân như thế nào bồi thường ngươi ?" Lãnh Bùi Xa cúi đầu nhìn tiểu nữ nhi, tỏ vẻ áy náy.

    Bồi thường ?

    Lãnh Loan Loan mím chặt môi, không phải là gây chuyện rồi sau đó mọi chuyện đều có thể bồi thường sao... Hơn nữa ngươi phải bồi thường người đã mất, đứng ở ngươi trước mặt cũng không phải là nữ nhi của ngươi, mà là một thiếu nữ đến từ không gian và thời gian khác tới. Nhớ tới thân thế chủ nhân của thân thể này, Lãnh Loan Loan con ngươi lóe sáng, thời điểm để xả giận đã đến rồi, lúc này thì phải thị uy...

    "Ngươi lại đây." Nàng vươn bàn tay nhỏ bé, mềm mại mũm hướng Lãnh Bùi Xa vẫy vẫy ... đôi con ngươi mang theo vẻ thần bí.

    "Qua chỗ ngươi ?" Lãnh Bùi Xa kinh ngạc, hắn không có nghe lầm đấy chứ? Này bảo bối nha đầu đến tột cùng muốn làm cái gì ?

    "Ừ." Lãnh Loan Loan gật đầu.

    Lãnh Bùi Xa lại gần Lãnh Loan Loan, nghi hoặc nhìn nàng.

    "Ngồi xổm xuống." Lãnh Loan Loan tiếp tục nói.

    Lãnh Bùi Xa con ngươi chuyển động, nhưng vẫn nghe theo ngồi chồm hổm xuống.

    "Tốt." Lãnh Loan Loan gật đầu thoả mãn, vươn bàn tay mềm nhũn nhỏ bé ra, cho Lãnh Bùi Xa một cái bạt tai.

    “Ba “.

    Một tiếng vang nhỏ, nhưng lại dường như tiếng của một quả đạn pháo bùng nổ tại trong lòng mọi người.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải vốn cho rằng trái tim của mình đủ cường hãn, nhưng ngày hôm nay bọn họ cảm giác mình giống như bị ném vào thủy hỏa lưỡng trọng thiên trong, phản ứng không kịp, Tam tiểu thư này đến tột cùng là muốn thế nào ?

    Mẹ con Mộc Chiêu Vân như chìm trong mộng, ti tiện nha đầu này dám tát vào mặt tướng quân, các nàng có thật là nhìn thấy như vậy hay không, hay là mắt có vấn đề...

    Lãnh Bùi Xa trên mặt lưu một vết bàn tay nhỏ. Rất là đột ngột, con ngươi đen láy lóe sáng, gắt gao trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nhìn trên má hắn lưu lại nho nhỏ dấu bàn tay, liền thỏa mãn gật đầu.

    "Tốt, nhìn rất giống một đóa hoa. Ha ha...."

    Đôi con mắt quỷ dị lóe sáng, khóe miệng giật lại. Tiếng cười thanh thúy nhưng lại cực kỳ bừa bãi, trên người nàng toát ra một cỗ khí thế không thuộc về ba tuổi hài đồng, rất cao ngạo, bễ nghễ tư thái.

    "Ngươi dám đánh ta ?" Lãnh Bùi Xa mày kiếm nhướng lên, thần sắc lạnh lùng. Cả người hàn khí điên cuồng bùng phát, dẫn mang tất cả sự băng lãnh.

    "Vì sao không dám ?" Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn, "Không có gì là ta không dám làm." Lời nói điên cuồng, khí thế không chút nào thua kém Lãnh Bùi Xa.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải trợn trừng mắt, nàng thực sự mới chỉ là ba tuổi tiểu oa nhi sao?

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân chỉ cảm thấy một cổ hàn khí ép lại, các nàng thật có thể đấu lại cái tiểu nha đầu này sao?

    "Ngươi không sợ ta ?" Lãnh Bùi Xa cảm thấy bất khả tư nghị, tiểu nha đầu này khí thế điên cuồng, thần tình duy ngã độc tôn, như thế nào lại cùng với thiếu niên hoàng đế khí phách như nhau ?

    "Thế nào ? Ngươi nghĩ muốn nghiêm phạt ta ?" Lãnh Loan Loan khẩu khí vẫn ngang ngược, "Ngươi không phải nói rằng sẽ bồi thường ta sao ? Bất quá mới chỉ cho ngươi một cái bạt tai, mà ngươi đã mang thù, còn nói cái gì bồi thường nữa." Đôi mắt tà tà nhìn hắn, tựa hồ muốn nói rằng việc làm và lời nói của hắn là không đồng nhất.

    "Vậy một cái tát này là ngươi đòi bồi thường sao?" Nhìn thấy bộ dạng nhỏ bé của nàng, Lãnh Bùi Xa đột nhiên cảm thấy hứng thú. Lần đầu tiên, đôi mắt thâm thúy nhưng lại thoáng hàm ý cười.

    "Đương nhiên là không tính." Lãnh Loan Loan lườm hắn một cái, "Có như thế tiện nghi hắn sao?"

    Cho hắn một cái tát còn không tính là cái gì.

    Lãnh Bùi Xa cười khổ, nếu như là người khác, hắn đã sớm cho người đó muốn sống cũng không được.

    "Vậy ngươi muốn ta bồi thường ngươi như thế nào?" Bàn tay to duỗi ra, đem nho nhỏ thân thể ôm vào trong lòng. Không biết tại sao, nhìn thân ảnh nhỏ bé này, hắn không thể tức giận nổi. Lẽ nào hiện tại hắn thay đổi rồi sao ? Chính mình ngẫm lại cũng nhịn không được lắc đầu.

    Nguyễn Dật Ảnh nhịn không được lấy tay dụi mắt, trong lòng tự hỏi, mình không có nhìn lầm đấy chứ ?

    Lâm Trình Khải cũng nhịn không được nhíu mày, tướng quân ngày hôm nay rất khác thường...

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân tức giận đến nội thương, tướng quân như thế nào lại không phạt ti tiện nha đầu kia, mà lại thân mật ấp ủ nàng ? Lãnh Nguyệt Nhi con ngươi đầy oán hận trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, cái ti tiện nha đầu này cư nhiên dám cùng nàng cướp đoạt phụ thân, thực sự là rất ghê tởm. Từ nhỏ đến lớn, phụ thân cũng không có ôm mình dù chỉ là một lần.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở trong lòng lãnh Bùi Xa, dù sao ngươi muốn ôm thì ôm. Bất quá giờ nên nói điều kiện là vẫn không thể thiếu, vươn bàn tay mập mạp, nàng cất cao giọng nói:

    "Một là, ta muốn ngươi danh chính ngôn thuận thừa nhận thân phận của ta, công bố cho mọi người trong phủ biết ta là nữ nhi của tướng quân, là chủ tử của bọn họ; Hai là, dù sao ngươi thời gian dài không ở trong phủ, cho nên trong phủ ta là lớn nhất, mọi việc ta sẽ quản lý; Ba là, ta muốn điều tra rõ mẫu thân của ta là bị ai hạ độc hại chết ?" Đôi mắt hướng Mộc Chiêu Vân nhìn, trong lòng thoả mãn nhìn thấy người nàng đang co rúm lại."Bốn là, ta làm chuyện gì, ngươi không thể phản đối, chỉ có thể chấp hành vô điều kiện; Năm là, giờ còn chưa có nghĩ đến, chờ ta nghĩ đến sẽ nói sau."

    "Không được." Lãnh Nguyệt Nhi nhảy về phía trước đứng lên, lớn tiếng phản đối."Mẹ ta là tướng quân phu nhân, nàng mới là người quản lý bên trong phủ. Ngươi cái tiểu nha đầu, dựa vào cái gì phải theo như ngươi nói ?" Nếu như nàng thực sự chưởng quản trong phủ, vậy mình còn có ngày bình yên sao?

    "Đúng vậy, tướng quân, Loan Loan mới chỉ là một tiểu hài đồng, người trong phủ chắc sẽ không phục nàng." Mộc Chiêu Vân cười nói, nhưng trong lòng là đang cưỡng chế sự phẫn hận, chỉ có đôi tay đang nắm chặt mới tiết lộ tâm tình của nàng.

    "Ta có hỏi các ngươi sao?" Lãnh Loan Loan con ngươi lạnh lùng, hàn khí bức người.

    Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân cùng nhịn không được, vội lui về phía sau từng bước, mắt nén giận, nhưng cũng không dám nói gì nữa.

    Thật là lợi hại.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải nhìn thấy mẹ con Mộc Chiêu Vân vốn luôn kiêu căng, cư nhiên bị chế trụ, cũng nhịn không được ở trong lòng tán dương.

    "Bây giờ là không phải nên đem thân phận của ta nói cho người trong phủ biết sao?" Thu hồi ánh mắt, Lãnh Loan Loan yên lặng nhìn lãnh Bùi Xa.

    "Làm sao ngươi biết là ta có thể đáp ứng yêu cầu của ngươi ?" Lãnh Bùi Xa nhíu nhíu mi, hiếu kỳ nhìn vẻ mặt chắc chắc của tiểu oa nhi trong lòng. "Yêu cầu của ngươi ngoại trừ điều thứ nhất hợp lý, còn lại mấy cái sau rất khó tiếp nhận, hơn nữa phu nhân cũng không có nói sai, ngươi nhỏ như vậy, người trong phủ sao tuân phục ngươi ?"

    "Ngươi nhất định sẽ đáp ứng." Lãnh Loan Loan nói, khóe miệng mỉm cười chế giễu. "Các nữ nhân khác của ngươi có thể so được với ta sao? Về phần làm thế nào để tuân phục ta. Ta tự nhiên có thủ đoạn. " Không phục sao? Có bản lĩnh thử xem. Đôi con mắt híp lại, một tia nguy hiểm quang mang lóe ra.

    "Ha ha ha... Quả nhiên là nữ nhi của bản tướng quân, đủ thông minh, đủ can đảm." Lãnh Bùi Xa cười lớn, "Ta đáp ứng yêu cầu của ngươi."

    Lãnh Loan Loan mỉm cười, nàng đã sớm liệu như vậy.

    "Phụ thân "

    "Tướng quân "

    Lãnh Nguyệt Nhi, Mộc Chiêu Vân không thể tin được, tướng quân không ngờ thực sự đáp ứng yêu cầu hoang đường này của ti tiện nha đầu.

    "Quyết định như vậy đi." Lãnh Bùi Xa lãnh trừng mắt liếc các nàng, "Từ nay về sau, mọi chuyện trong phủ đều do Loan Loan làm chủ."

    "Dạ, tướng quân" phẫn hận trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, cho dù trong lòng bất mãn tới cực điểm, các nàng cũng không dám phản bác quyết định của tướng quân.

    "Nha đầu, ngươi nên gọi ta một tiếng cha đi a ?" Lãnh Bùi Xa mỉm cười nhìn chằm chằm Lãnh Loan Loan trong lòng. Giờ phút này hắn cũng không còn nhớ tới từ lúc ban đầu tiểu nha đầu này gọi hắn là “ngươi”, không có kêu lên chính mình một tiếng cha.

    Lãnh Loan Loan trừng mắt liếc hắn một cái, không tình nguyện reo lên:

    "Cha." Nếu không phải nhìn ngươi nói như vậy, đáp ứng yêu cầu của bản tiểu thư, nếu không ta cũng sẽ không bỏ qua cho ngươi.

    "Ha ha ha..."

    Lãnh Bùi Xa nở nụ cười, có được nữ nhi thông tuệ như vậy, còn có thể nào lại không vui ?

    ...

    Canh một, buổi chiều còn có canh hai...

     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 10: Ta là tướng quân phủ lão đại

    Bầu trời trong xanh, bao la vạn trượng, tiếng chim ríu rít, gió thổi vi vu, hương hoa thơm ngát....

    Bên ngoài phòng khách.

    Toàn bộ gia đinh, nha hoàn, thị vệ trong tướng quân phủ đều đã được triệu tập đến đứng ở giữa sân. Tiếng thì thầm rì rào vang lên như tiếng ong vò vẽ, đám người không ngừng suy đoán xem đến tột cùng là có chuyện lớn gì xảy ra ?

    Quản gia của tướng quân phủ đứng yên lặng một chỗ, hắn mặc một bộ trường sam màu xanh, thần tình lạnh nhạt. Lắng tai nghe đám người rì rầm to nhỏ, sắc mặt vẫn điềm tĩnh như cũ, không hề đổi sắc. Tuy rằng trong lòng hắn cũng có vài phần nghi hoặc, nhưng thân làm hạ nhân thì nhiệm vụ chính là phục tòng chủ nhân. Lắm mồm, chỉ tổ tự mình chuốc lấy cực khổ.

    "Tướng quân đến."

    Một tiếng thông báo vang lên, toàn bộ đám người đang bàn luận chợt đều im lặng, mọi điều bàn luận đều bị nuốt vào trong bụng.

    Quản gia nhìn về phía thượng sảnh, đã thấy tướng quân khoắc áo bào màu lam, phong thần tuấn lãng. Phía sau hắn là phu nhân, Đại tiểu thư, còn có Nguyễn quân sư, Lâm phó tướng. Nhưng điều làm hắn chú ý hơn cả lại là tiểu nữ oa đang ở trong lòng của tướng quân, Lẽ nào lần này chiêu tập mọi người trong phủ đến đây là vì tiểu nữ oa kia sao?

    "Quản gia, mọi người đã đến đông đủ chưa?" Lãnh Bùi Xa hỏi quản gia, ánh mắt lại là nhìn tiểu nữ oa trong lòng. Khi thấy nàng đang liếc mắt nhìn về phía đám hạ nhân kia, thì liền vội thu hồi ánh mắt lại.

    "Khởi bẩm tướng quân, ngoại trừ các phu nhân ở Tàng Kiều Các không tới, còn lại đều đã có mặt ở nơi này." Quản gia cúi đầu, cung kính trả lời.

    " Tàng Kiều Các?" Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, "Là tiểu thiếp của ngươi." Con ngươi lóe ra ánh sáng, nàng nhớ kỹ đám tiểu thiếp này, vì bọn họ cũng vốn là đồng lõa khi dễ mẹ con nàng trước đây. Món nợ này, cũng không thể không tính.

    "Phải" Lãnh Bùi Xa mỉm cười, cũng không quên gõ nhẹ lên trán nhỏ của nàng một cái."Kêu phụ thân."

    "Hừ." Lãnh Loan Loan hừ nhẹ, "Phụ thân, cũng đừng quên, ngươi đã đáp ứng ta, mọi chuyện trong phủ đều do ta làm chủ."

    "Ta nào dám quên." Lãnh Bùi Xa cười khổ, đây quả thực là không phải nữ nhi của hắn, mà là tiểu tổ tông của hắn.

    Quản gia cùng đám người nhìn Lãnh Bùi Xa cùng Lãnh Loan Loan đối thoại, kinh ngạc đến mức mở to hai mắt. Bọn họ không nhìn lầm đi sao, luôn luôn lạnh lùng tự ngạo, tướng quân cư nhiên đối với tiểu nữ oa trong lòng lại ôn nhu như vậy. Nhưng mà, gọi tướng quân là phụ thân, lẽ nào nàng cũng là nữ nhi của tướng quân? Là con của vị phu nhân nào vậy ? Bọn họ suy nghĩ một chút, rồi đột nhiên nhớ tới ba năm trước đây, có một người tiểu thiếp đã sinh cho tướng quân một hài tử, lẽ nào là cái búp bê này sao?

    Đám hạ nhân xì xào suy đoán thân phận của Lãnh Loan Loan, một vài người trước đây từng khi dễ nàng, đều sợ đến mức mặt trắng bệch cả ra. Ngoài ra, thiếp thân tỳ nữ Thu Đường của Lãnh Nguyệt Nhi thiếu chút nữa cũng té xỉu. Trời ạ, ai tới nói cho nàng biết, như thế nào mà tiểu nha đầu này hiện tại lại được sủng ái như vậy ? Ánh mắt nghi hoặc nhìn về hướng Lãnh Nguyệt Nhi, thấy tiểu thư nhà mình đang trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan... Lòng của nàng càng trở lên lạnh buốt, ngay cả tiểu thư, phu nhân đều như vậy thất thế sao? Nàng nên làm cái gì bây giờ ?

    "Mọi người nghe đây." Lãnh Bùi Xa lạnh lùng đưa ánh mắt nhìn đám người hầu, "Đây là Loan Loan tiểu thư của các ngươi, từ nay về sau mọi chuyện lớn bé trong phủ đều do nàng làm chủ, không được phản kháng."

    Hắn nói vừa rơi xuống, cả đám người lại rì rào cả lên.

    "Không thể nào, nhỏ như vậy, nàng có cái gì a ?"

    "Tướng quân không phải là đang trêu đùa đi sao ?"

    "..."

    "Có ai không phục sao?" Lãnh Loan Loan nghe được phía dưới nghị luận, khóe miệng nhếch lên, cười chế giễu, một cổ uy nghiêm bùng phát lên, rốt cuộc đám người đang nghị luận đều ngừng cả lại. Đột nhiên nhớ đến mấy ngày trước đây, có người truyền bá rằng Tam tiểu thư có yêu pháp. Cả đám hoảng sợ đếu không dám thở mạnh. Trời ạ, bọn họ như thế nào lại đã quên mất, Tam tiểu thư hiện tại giờ đã không còn là vị tiểu thư nhút nhát trước đây.

    "Tốt." Nhìn thấy tràng diện bình tĩnh trở lại, Lãnh Loan Loan thoả mãn gật đầu."Quản gia." Nàng kêu lên.

    "Có nô tài." Quản gia cung kính đứng một bên thưa.

    "Không tuân thủ mệnh lệnh của chủ tử, phủ đã quy định như thế nào? Nàng miễn cưỡng hỏi.

    "Nhẹ thì đánh 20 roi, nặng thì đánh 50-100 roi, trục xuất khỏi phủ." Quản gia bình thản, trả lời.

    Lãnh Loan Loan trong lòng thầm nghĩ, hình phạt nhẹ như vậy thì sao đủ răn đe nghiêm phạt. Phải biết rằng nếu có thủ hạ phạm sai lầm, không nghe mệnh lệnh cấp trên, không phải chặt đứt ngón tay, thì cắt gân tay... hình phạt như vậy thật chỉ là gãi ngứa...

    "Các ngươi nghe kỹ đây." Nàng ngẩng đầu lạnh lùng trừng mắt nhìn đám người hầu này.

    "Kể từ hôm nay, ta là tướng quân phủ lão đại. Bất kể là ai dám cãi lời của ta, kết cục tựa như thế này...” bàn tay nhỏ bé hướng cây đại thụ phía xa vung lên, chỉ nghe oanh một tiếng, một quả cầu lửa lao ra đem đại thụ thiêu trụi...

    Mọi người bị hù dọa sợ đến mức đứng chôn chân tại chỗ.

    Lãnh Bùi Xa kỳ quái nhìn Lãnh Loan Loan, nghĩ đến việc vườn cây bị cháy lần trước chắc chắn là do nàng phóng hỏa. Nhưng hiện giờ là mình không có biện pháp tìm hiểu nàng, chỉ có điều là tiểu gia hỏa này có phải thực sự là con gái của mình hay không? Càng nhìn càng cảm thấy nghi hoặc, một tiểu hài đồng ba tuổi, băng lãnh, cao ngạo, bễ nghễ... tất cả đều không nói, cư nhiên lại còn biết cả pháp thuật?

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải thần sắc cùng ngưng trọng, trong lòng thầm nghĩ, vị Tam tiểu thư này rất kỳ quái, toàn thân đều là bí mật... Hy vọng rằng, nàng sẽ không có ác ý đối với tướng quân phủ. Nếu không thì thật là khó đối phó.

    Mẹ con Mộc Chiêu Vân sửng sốt hồi lâu, rồi sau đó nét mặt trở lên vui mừng, nhìn có chút hả hê. Lúc trước tướng quân còn tưởng rằng các nàng sinh sự dựng chuyện, hiện tại chính nha đầu kia lộ ra yêu pháp, để xem tướng quân còn có nghĩ là các nàng tác quái nữa không.

    "A, yêu pháp."

    Không biết là ai la lên trước tiên, đám hạ nhân lại bắt đầu khe khẽ thì thầm to nhỏ. Loan Loan tiểu thư khiến cho bọn họ cảm thấy sợ hãi...

    Nghe được đoàn người nghị luận, mẹ con Mộc Chiêu Vân đắc ý nở nụ cười.

    "Tất cả im lặng." Quản gia trong lòng tuy cũng rất ngạc nhiên, nhưng biểu hiện ra bên ngoài vẫn là vẻ mặt bình tĩnh. Dù là như thế nào chăng nữa, là hạ nhân lại bàn luận về chủ tử là không được phép, xem ra những người này cần phải được quản giáo... Hai tay giơ lên, "Không được gọi yêu pháp. Loan Loan tiểu thư rõ ràng là Tiểu Tiên nữ, cho nên phải gọi là tiên pháp." Quản gia trợn mắt nói.

    Tiên nữ? Trong lòng mọi người tự nhiên là không tin, tiên nữ không phải tất cả đều là ôn nhu, khả ái sao? Nhìn đi nhìn lại, thì Loan Loan tiểu thư này cả thần sắc lẫn phong thái đều không giống như là tiên nữ à. Bất quá trong lòng là nghĩ vậy, nhưng cũng không có ai dám lung tung làm càn. Trong miệng thông minh gọi thẳng:

    "Tam tiểu thư là tiên nữ."

    "Tam tiểu thư là tiên nữ chuyển thế."

    "..."

    "Ngươi là tiên nữ." Lãnh Bùi Xa nhìn Lãnh Loan Loan ngồi ở trong lòng mình, đã thấy nàng bĩu môi, có vẻ như không thích việc đám hạ nhân gọi nàng là tiên nữ. Trong lòng không có lời giải đáp, Lãnh Bùi Xa khẽ nhíu mày, yêu nữ tự cho mình là Tiên nữ sao? Hừ, nàng mới là không phải đi.

    Mẹ con Mộc Chiêu Vân cùng mở to hai mắt nhìn, tại sao có thể như vậy ? Nàng như thế nào từ yêu nữ lại biến thành tiên nữ ? Hai bàn tay nắm chặt làm gân xanh nổi lên, các nàng không cam lòng trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, cái ti tiện nha đầu này vì sao lại có thể tránh được một kiếp... ?

    "Các ngươi lui xuống đi." Lãnh Loan Loan phất tay, dù sao nàng là tướng quân phủ lão đại, dám không nghe mệnh lệnh của nàng thì là tự muốn chết.

    "Quản gia, ngươi ở lại."

    "Dạ, tiểu thư" quản gia đứng ở một bên, đối với tiểu chủ tử này tuyệt đối không dám chậm trễ.

    "Lát nữa, ngươi dẫn người đem Tàng Kiều Các hủy đi." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, nàng nhớ tới Nhũ mẫu từng nói qua rằng, đám thị thiếp kia cũng từng khi dễ mẫu thân của nàng. Hiện giờ vừa lúc muốn báo thù, cho nên việc trước tiên phải làm là đem các nàng khai đao.

    "A, điều này ..." quản gia ngẩng đầu, đưa mắt nhìn tướng quân. Tàng Kiều Các là nơi các thị thiếp của tướng quân trú ngụ, cũng chính là chủ tử của hắn.

    "Loan Loan, các nàng là ..." Lãnh Bùi Xa khó xử, lúng túng nhìn Lãnh Loan Loan, nên nói như thế nào đây? Chẳng nhẽ lại nói các nàng là nữ nhân của cha sao?

    "Không phải là tiểu lão bà của ngươi sao?" Lãnh Loan Loan phất tay. "Nếu như ngươi cần giải quyết vấn đề sinh lý ..., ta sẽ tìm giúp ngươi thật nhiều mỹ nữ, đảm bảo là cho ngươi thoả mãn. Nói chung đám tiểu thiếp này, một người cũng không thể lưu lại."

    "Phì... khục khục... "

    Nghe thấy Lãnh Loan Loan nói vậy, Nguyễn Dật Ảnh nhịn không được phì cười, Lâm Trình Khải cũng nhịn không được nhíu nhíu đôi mi.

    Mẹ con Mộc Chiêu Vân nghẹn họng nhìn trân trối, này, này, này, nha đầu kia rốt cuộc có phải là nữ hài tử không? Không ngờ lại có thể nói ra những điều không biết xấu hổ như vậy. Các nàng thần sắc tràn đầy vẻ khinh thuờng... quả thật là do ti tiện nha hoàn sinh ra...

    Lãnh Bùi Xa trừng mắt liếc nhìn Nguyễn Dật Ảnh một cái, rồi sau đó mới quay đầu lại, lúng túng nhìn Lãnh Loan Loan nói: "Loan Loan, ngươi còn nhỏ, tại sao lại có thể nói to gan như vậy?"

    "Ta nói có gì sai sao?" Lãnh Loan Loan chu miệng nhỏ đáp, "Các nàng vốn là tiểu lão bà của ngươi, hơn nữa hiện giờ ta mới là tướng quân phủ lão đại, ta muốn dỡ bỏ Tàng Kiều Các thì dỡ bỏ." Nói xong, Lãnh Loan Loan quay đầu lại, hướng quản gia phất phất tay.

    "Ngươi lập tức thi hành đi, nếu như các nàng không phục thì bảo các nàng tự tới tìm ta."

    "Dạ, thưa tiểu thu" quản gia gật đầu, trong lòng không khỏi buồn cười nghĩ đến tướng quân, hắn là người thứ nhất bị con gái của mình ngay trước mặt nói muốn đuổi tiểu lão bà của hắn, lại còn muốn giúp hắn chọn lựa mỹ nữ...

    "Còn việc này nữa" Lãnh Loan Loan lạnh nhạt nhìn mẹ con Mộc Chiêu Vân, khiến cho hai mẹ con nàng nhịn không được khẽ rùng mình.

    "Từ tháng này trở đi, tiền tiêu vặt của phu nhân và Đại tiểu thư giảm đi một nửa." Các người dám hại Hiểu Liên mẫu thân, lại kêu người bòn rút tài vật, tiền tiêu của ta... thì giờ gắng chịu nhé.

    "Không được, ngươi dựa vào cái gì ?" Mộc Chiêu Vân kêu to."Ta là tướng quân phu nhân, ta còn là Quận chúa, ngươi dựa vào cái gì khấu trừ tiền tiêu vặt của ta ?"

    "Quận chúa ?" Lãnh Loan Loan hừ lạnh, "Lẽ nào phu nhân cũng chưa từng học qua “nữ đức” trong đó nói xuất giá tòng phu sao? Ngươi đã là người trong phủ tướng quân, còn nói quận chúa cái gì nữa?"

    "Ta, ta..." Mộc Chiêu Vân bị hỏi ngược lại, đôi mắt chuyển hướng nhìn Lãnh Bùi Xa."Tướng quân, ngươi lẽ nào cũng để cho tiểu nha đầu này hồ đồ sao?"

    "Hiện tại trong phủ ta là lớn nhất, ngươi xin cha cũng không còn tác dụng." Lãnh Loan Loan cười nhạt, bàn tay nhỏ bé vỗ vỗ lên vai Lãnh Bùi Xa, "Cha, nhũ mẫu đã tỉnh, ta muốn đi nhìn nàng một chút."

    "Được rồi." Lãnh Bùi Xa bất đắc dĩ gật đầu, vội ôm nàng đặt xuống đất.

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải nhìn mẹ con Mộc Chiêu Vân bị Lãnh Loan Loan làm cho chật vật. Gặp phải Lãnh Loan Loan kỳ lạ tiểu ma nữ, các nàng đành phải chịu lép vế... Nhưng mà tướng quân cũng không có đứng ra nói giúp cho mẹ con nàng? Thật là không dám tưởng tượng, vốn lạnh lùng tự ngạo tướng quân đại nhân, cư nhiên lại răm rắp nghe lời nữ nhi...
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 11: Thiếu niên mắt tím

    Thiên Diệu thành, dưới chân thiên tử.

    Từng dãy cửa hàng buôn bán đông đúc, nằm san sát nhau, đường phố tấp nập người qua lại, quang cảnh thật là phồn hoa, tráng lệ...

    Một cỗ kiệu tinh xảo do bốn người khiêng đang lướt đi trên đường phố. Màn kiệu bị vén lên, lộ ra khuôn mặt nhỏ bé của một bé gái chừng ba bốn tuổi. Đôi con ngươi đen láy ngắm nhìn đường phố phồn hoa, bé gái này không ai khác, chính là Lãnh Loan Loan.

    "Dừng kiệu." Giọng trẻ con mềm mại vang lên.

    Cỗ kiệu từ từ nhẹ nhàng hạ xuống đất.

    Một nha hoàn chừng mười bốn tuổi khẽ vén màn kiệu lên ngó vào trong. Nàng mặc một bộ áo váy hoa sặc sỡ, tóc tết hai bên, khuôn mặt thanh tú, đôi mắt mở to linh hoạt...

    "Tiểu thư, người có gì phân phó ?"

    "Ta muốn xuống đi dạo phố." Lãnh Loan Loan thấy biểu hiện của nàng trầm ổn chu đáo, trong lòng rất hài lòng. Nha hoàn này có tên là Ngâm Cầm, am hiểu chữ nghĩa. Vì trước kia đắc tội Thu Đường nên mới bị phạt xuống làm ở dưới phòng bếp. Do cơ duyên xảo hợp mà gặp gỡ nàng, thấy nàng thái độ đúng mức, cho nên mới thu nhận nàng làm thị nữ hầu hạ bên người.

    "Dạ, tiểu thư" Ngâm Cầm vội vươn hai tay ra đỡ Lãnh Loan Loan xuống kiệu.

    "Các ngươi hãy về trước đi." Lãnh Loan Loan hướng kiệu phu nói, "Một lát nữa, đến đại tửu lâu đón ta."

    "Này ..." bốn người kiệu phu hai mặt nhìn nhau.

    "Tiểu thư, Ngài bên người không có thị vệ, hay là hãy để cho đám nô tài theo sau Ngài đi. Nếu không khi trở về, đám nô tài cũng không biết ăn nói thế nào với tướng quân." Ngâm Cầm lo lắng nói.

    "Ta bảo các ngươi trở về, thì hãy trở về đi." Lãnh Loan Loan lạnh lùng trừng mắt nhìn bọn họ quát, "Ta không cần thị vệ." Thị vệ ư? Một trăm thị vệ cũng đánh không lại một mình nàng. Cái gọi là thị vệ thì phần lớn đều là đồ giá áo túi cơm.

    "Dạ, tiểu thư" thấy Lãnh Loan Loan tức giận, bốn gã kiệu phu cũng không dám phản bác. Loan Loan tiểu thư so với tướng quân còn lạnh lùng hơn... Hay là về phủ trước bẩm báo lại tướng quân, rồi tính sau.

    Lãnh Loan Loan nhìn bốn người nâng cỗ kiệu vội vã rời đi, khóe miệng khẽ cười một cái. Những người này chính là muốn bị mắng, cư nhiên dám phản bác quyết định của nàng.

    "Tiểu thư, chúng ta đi thôi. Người ta đều đang nhìn chúng ta kìa." Ngâm Cầm đưa mắt nhìn xung quanh, thấy tất cả mọi người trên đường phố đều đang trân trối nhìn Lãnh Loan Loan, tâm trạng cảm thấy bất an nói. Tuy rằng trong phủ loan truyền Loan Loan tiểu thư có yêu pháp, nhưng nhìn đi nhìn lại thì tiểu thư ngoài tính tình lãnh liệt ra thì cũng giống như những hài tử khác, không có gì khác biệt. Còn nữa, tiểu thư lớn lên ngày càng xinh xắn, một thân phấn điều trác ngọc, nhìn qua là biết tiểu thư con nhà quyền quý. Vạn nhất gặp phải kẻ xấu, như vậy cũng thật phiền toái.

    "Hừ, họ muốn nhìn thì cứ để họ nhìn." Lãnh Loan Loan đưa mắt nhìn bốn phía, trong lòng thoả mãn. Tốt, ta chính là đang muốn như vậy.

    Đám người xung quanh chợ đều kinh ngạc khi chứng kiến một tiểu nữ oa bước ra từ cỗ kiệu tinh xảo, ánh mắt tiểu nữ oa này rất lạnh lẽo, phong thái rất là uy nghiêm... Không biết tiểu oa nhi này, đến tột cùng là con cái nhà ai ? Tuổi còn nhỏ như vậy mà đã có bực này khí thế, thật là làm cho người ta hiếu kỳ.

    Lãnh Loan Loan vung vẩy bàn tay, đôi chân nhỏ bước về phía trước, Ngâm Cầm cẩn thận theo sát phía sau. Đôi mắt đen không dám thả lỏng, chỉ sợ để lạc mất đi bóng dáng của Lãnh Loan Loan.

    "Ngâm Cầm, ngươi đi mua cho ta một xâu mứt quả." Lãnh Loan Loan xoay người nói với Ngâm Cầm. Từ xa, nàng nhìn thấy nơi góc phố có một ông lão mặc bộ quần áo vải màu xanh, đang xâu từng quả mứt thành chuỗi rao bán...

    "Dạ, tiểu thư." Ngâm Cầm gật đầu, rồi lại lo lắng nói."Nô tỳ lập tức đi mua rồi sẽ trở về ngay, tiểu thư đứng ở chỗ này chờ nô tỳ, được không ?"

    "Được rồi." Lãnh Loan Loan khoát khoát tay, lúc này Ngâm Cầm mới hướng nơi góc phố đi đến.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu quan sát bốn phía, nhưng nhìn mãi cũng không có thấy rõ hết từng cửa hàng. Thân thể nàng thật bé, nhìn một lần còn không có nhìn được hết, nàng cao chưa đến hông người ta, nhìn đâu cũng chỉ thấy người là người...

    "Nhanh đi xem a, ở chợ nô lệ đang có hàng tốt rao bán."

    "Thật vậy chăng? Hắc hắc, ta cũng đi xem một chút. Có người nói lần này có nữ nô lệ người Hổ quốc, người nào cũng tư thái xinh đẹp cực kỳ. Mua về làm tiểu thiếp, khoái hoạt còn gì bằng."

    Hai gã nam tử đi qua người nàng, ngôn ngữ đậm vẻ dâm loạn.

    Chợ nô lệ? Lãnh Loan Loan khẽ nhướng đôi mi lên, tựa hồ có chút ý tứ.

    "Tiểu thư, xâu mứt quả đây." Ngâm Cầm mua vài xâu mứt quả, thấy Lãnh Loan Loan còn đang đứng tại chỗ. Trong lòng khẽ thở phào nhẹ nhõm, rồi vội vàng đem mứt quả đưa cho nàng.

    "A, vừa chua lại vừa ngọt." Lãnh Loan Loan cầm trong tay xâu mứt quả, cái miệng nhỏ nhắn liếm liếm. Nhìn nàng khả ái, không ai tin tưởng rằng, búp bê đáng yêu trước mặt lại là tiểu yêu nữ trong miệng người khác. "Ngâm Cầm, ngươi bế ta đến chợ nô lệ." Giờ là lúc hưởng thụ thì nên hưởng thụ...

    "Chợ nô lệ ?" Ngâm Cầm sửng sốt, chợ nô lệ không phải là nơi chỉ có phú thương, quan to quyền quý thường hay lui tới sao? Có người nói đó là nơi địa phương dính đấy máu tanh, thật không an toàn chút nào."Tiểu thư, nô tỳ nghe nói nơi đó rất xấu xa, không thích hợp cho người đến đó đâu. "

    "Bổn tiểu thư muốn đi thì sẽ đi." Lãnh Loan Loan tức giận, trừng mắt nhìn Ngâm Cầm một cái. Đột nhiên nàng cảm thấy có chút hứng thú. Nơi xấu xa, không an toàn sao? Những nơi thế này, ở thời hiện đại nàng đã nhìn quen lắm rồi. Hai tay của nàng cũng đã từng dính máu tanh, thì còn sợ cái gì nữa.

    "Dạ, tiểu thư" Ngâm Cầm bất đắc dĩ, bế lấy Lãnh Loan Loan rồi hướng phía chợ nô lệ mà đi. Nàng âm thầm cầu nguyện nghìn vạn lần không nên có chuyện gì xảy ra, bằng không nàng dù có đến mười cái đầu thì cũng không đủ để cho tướng quân chém.

    Chợ nô lệ cùng với chợ đêm ở thời hiện đại cũng không khác nhau là mấy. Chỉ có điều là, việc buôn bán nô lệ ở đây thì được coi là hợp pháp, còn ở chợ đêm là trái pháp luật.

    Lãnh Loan Loan được Ngâm Cầm bế tới chợ nô lệ. Chỉ thấy đâu đâu cũng đông nghịt người, tất cả đều quan tâm tới việc mua bán nô lệ. Tất cả đều không có chú ý đến sự có mặt của nàng. Tại đám đông phía trước, có một đài cao rộng chừng hai trượng, dài chừng ba trượng, bên trên có để mấy cái lồng sắt. Bên trong lồng sắt có một nữ tử thân thể lõa lồ, vải không đủ che; một nam tử nhỏ bé dáng vẻ yếu ớt, còn có vài người nam nữ bộ dạng có vẻ cường tráng một chút...

    Phí dưới đài có đủ hạng người, có nam, có nữ, có thanh niên, có già cả. Bọn họ đều đưa mắt nhìn chằm chằm bộ phận thân thể lõa lồ của nô lệ nam và nữ, thần thái trông thật xấu xí, khiến người buồn nôn...

    "Tiểu thư, chúng ta có nên rời đi nơi này không ?" Ngâm Cầm nhìn thấy cảnh như vậy, sắc mặt trắng bệch ra.

    "Nếu muốn đi thì ngươi hãy đi đi." Lãnh Loan Loan ở trong lòng nàng lạnh lùng nói, đôi mắt chăm chú nhìn trên đài cao. Ánh mắt nàng đột nhiên dừng lại trên người một gã thiếu niên trẻ tuổi ở lồng sắt thứ ba. Thiếu niên này ước chừng mười bốn tuổi, đôi tay bị xích sắt trói chặt. Y phục dơ bẩn loang lổ, có chỗ rách nát, lộ ra da thịt. Mái tóc dài đen như mực che kín mặt, khiến cho nàng nhìn không rõ khuôn mặt của hắn. Nhưng có điều kỳ quái là, Lãnh Loan Loan lại cảm thấy trên người gã thiếu niên này có một cỗ khí thế quật cường bất khuất.

    "Buổi bán đấu giá nô lệ hôm nay bắt đầu." Một gã đại hán mặc một bộ trang phục bó sát thân thể, bộ râu quai nón dài tua tủa, hướng phía trước đài đi tới nói.

    "Người thứ nhất là nữ nô đến từ Dạ Liêu quốc, các vị gia xin mời hãy nhìn làn da của nàng xem, làn da trắng nõn, ánh mắt câu hồn, vóc dáng mê hồn..." Hắn đi tới lồng sắt thứ nhất, nữ tử trong lồng sắt cắn chặt đôi môi, mặc cho gã hán tử vuốt ve sờ nắn trên thân thể của mình...

    Đám nam tử dưới đài, ánh mắt mở to, chỉ kém một chút là nước dãi chảy ra, ùa chen chúc nhau lao thẳng tới. Bọn họ không ngừng giơ tay lên hô-quát giá cả, thần tình khẩn cấp muốn có được nữ tử này trong lòng.

    "Ta ra 100 lượng."

    "Ta ra 120 lượng."

    "Ta ra 190 lượng."

    "..."

    Cuối cùng, một gã trung niên nam tử trả giá cao nhất, đoạt được nữ nô kia. Hắn nuốt nước miếng ừng ực, nhanh chóng đem nữ nô kia mang về nhà...

    Lồng sắt số 2 là một gã thiếu niên nhỏ bé và yếu ớt, hắn nhanh chóng bị một gã thương nhân yêu thích nam sắc mua đi.

    Hán tử râu quai nón đi tới lồng sắt thứ 3, tâm tình đột nhiên tăng vọt.

    "Mọi người chú ý, đây chính là cái bảo bối a. Hắn đến từ Bắc Bang quốc, khuôn mặt tuấn mỹ, còn có một đôi đồng tử màu tím, điều đáng nói chính là, hắn tính tình cương cường như sư tử. Có vị đại gia nào hứng thú muốn nhìn rõ hắn không?” Nói xong, gã râu quai nón đưa tay vén mái tóc dài của thiếu niên xốc lên. Một khuôn mặt vô cùng tuấn mỹ hé lộ ra. Khóe miệng vương tơ máu, mày kiếm sắc bén, đôi con ngươi màu tím chất chứa sự căm hận, cường liệt trừng mắt nhìn gã hán tử. Vẻ tuấn tú, làm cho đám người xem mê mẩn. Hai tay của hắn quật cường giật mạnh, tiếng xích sắt va chạm vang lên.

    "Oa, quả thật là cực phẩm."

    "Đủ cương cường."

    "Lão bản, ngươi muốn bao nhiêu Tiền ?"

    Đám người dưới đài nhãn tình sáng lên, đều bị vẻ thần bí lại quật cường của thiếu niên kia hấp dẫn.

    "Giá quy định là năm trăm lượng bạc." Đại hán vung bàn tay to lên, lòng rất là thoả mãn trước sự phản ứng của đám đông phía dưới.

    "Ta ra bảy trăm lượng."

    "Chín trăm lượng."

    "Một ngàn lượng."

    "Một nghìn năm trăm lượng."

    Lão bản nghe được một người trả giá cao, há miệng mừng rỡ. Bộ râu quai nón rung lên rần giật, trông thật là hoạt kê.

    Lãnh Loan Loan nhìn thiếu niên kia, đôi con ngươi màu tím có lẽ đối với người cổ đại thật là thần bí. Nhưng đối với nàng, vốn là thiên kim của hắc đạo đệ nhất gia thì cái này cũng là chuyện bình thường. Đôi con ngươi bình tĩnh xem xét thiếu niên, thấy hắn ý chí quật cường, phẫn hận làm cho nàng sản sinh ra vài phần hứng thú.

    "Hai nghìn lượng."

    Âm thanh non nớt nhưng lạnh lùng đột nhiên vang lên, mọi người đều sửng sốt.

    Đám người quay đầu nhìn lại, thì thấy Lãnh Loan Loan đang giơ cao hai bàn tay mũm mĩm, đang được nha hoàn ôm ấp trong lòng. Mọi người ngẩn ra một cái, rồi cùng cười rộ cả lên.

    "Không phải chứ tiểu búp bê ? Nơi đây không phải là nơi ngươi chơi đùa.."

    "Đúng vậy, tiểu nữ oa, ngươi muốn đùa, thì phải chờ ngươi lớn lên mới được." Một nam tử trẻ tuổi tay cầm ngọc phiến, một thân áo bào trắng, phong độ bóng bẩy, lại là mặt người dạ thú cười cợt nói.

    "Ha ha ha..." Mọi người đồng thời cười to.

    "Tiểu thư, ngươi ..." Ngâm Cầm bị những người đó cười, mặt ửng đỏ như màu trứng tôm, khẽ cúi đầu xuống, nhỏ giọng gọi Lãnh Loan Loan.

    "Ta đùa thật sao, chỉ sợ các ngươi cười không được." Lãnh Loan Loan con ngươi lạnh lùng, trừng mắt nhìn nam tử kia. Sau đó ngẩng đầu nhìn lão bản râu quai nón, lãnh đạm nói: "Ngươi bán hay là không bán ?"

    Lãnh Loan Loan phản ứng khiến cho những người đó đầu óc đều choáng váng. Ngừng một lát, nam tử mặc áo bào trắng mới kịp phản ứng, thì ra là nàng đang châm chọc mình. Mặt khẽ đỏ lên vì tức giận, nhưng lại không có tìm được cớ gì để nói lại nàng.

    "Vị tiểu thư nho nhỏ này, ngươi có ngân lượng sao?" Lão bản râu quai nón thấy tiểu oa nhi này quần áo hoa lệ, khí độ bất phàm cho nên cũng không dám đắc tội.

    "Đương nhiên là ta có." Lãnh Loan Loan gật đầu, lại nhìn thiếu niên kia hai tay đang bị dây xích trói. "Ngươi theo ta đi sao?"

    Thiếu niên nhìn tiểu cô nương này, nàng tóc tết hai bên, mái tóc cài trâm hoa. Quần áo váy lụa màu phấn hồng, nhìn xuất thân thì nếu không phải con nhà giàu có thì cũng là con nhà quyền quý. Nhưng điều trọng yếu hơn cả là nàng kia có đôi mắt sắc bén, không có giống như là hài tử ngây thơ, nhưng cũng không có vẻ hèn mọn, tham niệm... ngược lại là một mảnh lạnh lùng. Trong đầu liền lập tức có ý niệm đáp ứng nàng.

    "Được." Hắn gật đầu, đem vận mệnh của mình giao phó cho tiểu nữ oa này.

    "Tốt." Lãnh Loan Loan nở nụ cười, sau đó từ bên hông móc ra một ngọc bài. Ngón tay khẽ bắn ra, miếng ngọc bài lướt qua trên đầu mọi người, rơi vào lòng bàn tay lão bản râu quai nón.

    "Ngươi cầm nó đến Trấn Bắc tướng quân phủ lấy bạc."

    "Tướng quân phủ ?"

    "Cô nương này là ai a ?"

    "Chẳng lẽ là thiên kim tướng quân?"

    "Không đúng a, đại thiên kim của tướng quân so với nàng lớn hơn rất nhiều."

    "..."

    Đám người đứng dưới đài không ngừng nghị luận, Lãnh Loan Loan phất tay, sau đó đem tên thiếu niên kia rời khỏi chợ nô lệ.

    "Tiểu thư, xin hỏi là ta đến tướng quân phủ thì gặp ai ?" Lão bản râu quai nón từ khiếp sợ bừng tỉnh, thấy bọn họ muốn rời đi, vội vàng hô lên. Cầm ngọc bài có kí hiệu của tướng quân phủ trong tay, trong lòng lão bản không khỏi nghi ngờ, không biết ngọc bài này là thật hay không đây?

    "Ngâm Cầm, nói cho hắn biết."

    "Tiểu thư nhà chúng ta là tướng quân phủ Loan Loan tiểu thư." Ngâm Cầm xoay người, kiêu ngạo nói.

    "Trời ạ, ta nghe có người nói, Loan Loan tiểu thư hiện tại là chủ nhà."

    "Đương gia ?" Người nào đó nghi vấn.

    "Đúng vậy, ngươi không biết sao ?" Người nào đó đắc ý nói, "Ta có thân thích ở trong phủ tướng quân, theo như lời hắn nói thì Loan Loan tiểu thư vốn là do một vị tiểu thiếp của tướng quân sinh ra, sau đó không biết vì sao lại được tướng quân sủng ái, không chỉ cho nàng chưởng quản cả phủ tướng quân, lại còn nghe nói nàng là tiên nữ chuyển thế, còn sử dụng tiên pháp gì nữa đâu."

    "Có thật như vậy không ?"

    "..."

    Phía sau tiếng nghị luận tiếp tục xôn xao, Lãnh Loan Loan khóe miệng mỉm cười, nguyên lai chuyện của nàng đã truyền ra tới bên ngoài.

    Thiếu niên nghe được những lời nghị luận này, thần sắc trở nên phức tạp, không biết là đang nghĩ cái gì...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 12: Khóc làm loạn, dọa đòi thắt cổ
    "Tiểu thư, tiểu thư, người rốt cục đã trở về."

    Thấy cỗ kiệu khiêng Lãnh Loan Loan vừa dừng hạ xuống đất, nhũ mẫu liền vội vã chạy ra.

    "Có chuyện gì vậy Nhũ mẫu?." Ngâm Cầm dìu Lãnh Loan Loan ra khỏi kiệu, thiếu niên mắt tím đứng ở bên cạnh đưa mắt nhìn quan sát xung quanh.

    "Các phu nhân ở Tàng Kiều Các đang làm loạn." Nhũ mẫu vừa nghĩ tới đám thị thiếp phu nhân nháo loạn lúc nãy, đầu nàng lại như ong cả lên.

    "Nha." Lãnh Loan Loan gật đầu, nàng đã sớm biết rằng các nàng sẽ không dễ dàng thỏa hiệp như vậy."Tướng quân phụ thân đâu ?" Hắn như thế nào nhìn người à, tìm toàn hạng nữ nhân gì đâu.

    "Lúc trước có người từ quân doanh tới cấp báo, sau đó tướng quân đã dẫn quân sư, phó tướng rời phủ." Nhũ mẫu trả lời.

    "Đi nhanh như vậy sao?" Lãnh Loan Loan bĩu môi, không phải là bị các nàng hù dọa đi sao."Đi, theo ta đi nhìn cái đám nữ nhân kia."

    "Dạ tiểu thư" nhũ mẫu gật đầu, ngày càng có thói quen nghe theo lời của Lãnh Loan Loan nói. Ngay cả tướng quân cũng đều giao mọi việc lớn nhỏ trong phủ cho tiểu thư, có thể thấy được tiểu thư có bao nhiêu lợi hại.

    "Tiểu thư, vị công tử này là ?" nhũ mẫu nhìn thấy thiếu niên đứng bên cạnh tiểu thư, liền nghi hoặc hỏi. Vị công tử này dáng dấp cực kỳ tuấn tú xinh đẹp, hơn nữa cặp con ngươi lại có màu tím khác thường, thật là hấp dẫn ánh mắt người à. Chỉ là nhìn hắn quần áo rách nát, trông không giống như là con nhà phú quý.

    "Là ta mua ở chợ nô lệ." Lãnh Loan Loan đáp, rồi liếc nhìn thiếu niên hỏi, "Ngươi tên là gì ?"

    "Dạ Thần." thiếu niên lạnh lùng nói. Tuy rằng hắn là do Lãnh Loan Loan mua về, nhưng lòng tự tôn lại vẫn như cũ bị tổn thương, chẳng biết tại sao hắn lại không muốn bị cô gái này xem nhẹ.

    "Nhũ mẫu, ngươi mang Dạ Thần đi tắm rửa trước đi. Ta sẽ tự mình đi tới Tàng Kiều Các."

    "Dạ, tiểu thư." Nhũ mẫu gật đầu, "Tiểu thư, ngươi phải ngăn cản bọn họ à." Đám nữ nhân kia điên cuồng, thật là rất đáng sợ.

    "Ân." Lãnh Loan Loan gật đầu, dẫn theo Ngâm Cầm hướng Tàng Kiều Các đi tới.

    Hương hoa ngào ngạt, gió thoáng nhẹ bay. Hoa cỏ sum suê tươi tốt, một tòa các tinh xảo hoa lệ. Tàng Kiều Các, ba chữ kim sắc rồng bay phượng múa được tương khảm tại biển treo trên cửa. Dưới ánh nắng chiếu rọi, kim quang lấp lánh.

    Tại phòng khách của Tàng Kiều Các, một đám nữ tử chia nhau ngồi hai bên. Các nàng quần áo rực rỡ, xinh đẹp diễm lệ; ngũ quan thanh tú, điềm đạm đáng yêu. Ở đại sảnh, ngồi ở giữa là tướng quân phu nhân Mộc Chiêu Vân, chỉ thấy nàng tay bưng chén trà, cử chỉ ưu nhã.

    "Phu nhân, Ngài phải làm chủ cho chúng ta à. Loan Loan tiểu thư muốn hủy đi Tàng Kiều Các, chúng ta sẽ phải đi đâu đây?" Nữ tử ngồi hàng đầu tiên bên trái mở miệng nói, nàng bên trong mặc một cái áo ngực mỏng, nõn nà lỏa lồ. Áo khoác hồng sắc tơ lụa trường bào, mặt mày cân đối, thật là diễm lệ.

    "Đúng vậy, phu nhân. Chúng ta hầu hạ tướng quân nhiều năm như vậy, nếu như phải rời khỏi phủ thì chúng ta sống thế nào đây ? Ô ..ô ô..." Nữ tử ngồi hàng đầu bên phải cũng mở miệng nói theo, nàng mặc một thân quần áo trắng, dải lụa khoác trên vai buông thõng xuống hai tay. Thân thể nhỏ bé và yếu ớt, hai tròng mắt doanh lệ, điềm đạm đáng yêu.

    "Ôi." Mộc Chiêu Vân đặt chén trà xuống, đôi mày liễu khẽ nhíu lên, thở dài một tiếng."Không phải là ta không muốn giúp các ngươi, mà thật sự là hữu tâm vô lực. Các ngươi cũng biết, hiện tại quý phủ mọi chuyện đều do Tam tiểu thư làm chủ, nàng ngay cả ta đều làm khó, huống hồ là các vị muội muội đâu ?" Nàng nhìn chúng thiếp, mặt ai cũng lộ vẻ lo lắng. Tuy rằng việc đem những ... tiểu thiếp này đuổi ra phủ, khiến nàng cũng vui mừng vạn phần. Nhưng bất quá cũng không hẳn là chuyện tốt. Hiện tại nếu như đem các nàng đều đuổi đi hết, thì chỉ còn lại một mình nàng, sợ rằng một mình nàng thì không thể địch lại ti tiện nha đầu kia. Không bằng nghĩ biện pháp lưu các nàng lại, cho mình sử dụng.

    "Thực sự là quá mức." nữ tử xinh đẹp chân mày lá liễu nhướng lên, "Ngài mới là tướng quân phu nhân, dựa vào cái gì để cho ba tuổi hài đồng chưởng quản mọi việc trong phủ ?" Nha đầu kia thật đúng là tàn nhẫn, không chỉ khấu trừ tiền tiêu vặt của phu nhân, lại còn thẳng thắn muốn đem các nàng đều đuổi ra khỏi phủ, thực sự là rất đáng trách. Con ngươi quyến rũ khẽ híp lại, phẫn hận...

    "Đúng vậy." nữ tử mặc áo trắng cũng tiếp lời, "Đại tiểu thư mới là ruột thịt trưởng nữ, mà nàng kia bất quá là một người do ti tiện nha hoàn sinh ra, dựa vào cái gì cùng phu nhân, Đại tiểu thư sánh với ?" Ngữ khí nũng nịu, âm thanh như khe suối, con ngươi trong veo nhưng không giấu diếm nổi tâm cơ cùng với sự hung ác...

    "Nàng không phải là muốn thay ma quỷ mẫu thân của nàng báo thù đi sao ?" Áo lam nữ tử đột nhiên mở miệng.

    Ba.

    Mộc Chiêu Vân buông rơi chén trà trong tay xuống đất, nước trà văng khắp nơi...

    "Ôi, phu nhân, Ngài có sao hay không ?" Thanh y nữ tử kinh hô.

    "Không có, không có việc gì." Mộc Chiêu Vân lắc đầu, cười cười. Trong lòng nàng nhưng lại dâng lên từng đợt sóng dữ, phải, ti tiện nha đầu kia đang nhằm vào các nàng, nhất định là muốn vì ma quỷ mẫu thân báo thù. Không, nàng nhất định không thể để cho nha đầu kia có cơ hội này.

    "Phu nhân, Ngài nói chúng ta phải làm thế nào bây giờ ?" Bạch y nữ tử cẩn thận nhìn thần sắc Mộc Chiêu Vân, nhẹ nhàng hỏi.

    "Yên tâm, ta sẽ không để cho nàng đem bọn ngươi đuổi đi." Mộc Chiêu Vân quyết định lưu lại những ... thị thiếp này, các nàng đối với mình còn có tác dụng. Chờ các nàng không còn giá trị lợi dụng nữa, tự nhiên là không thể lưu lại.

    "Thật vậy sao?"Thanh âm non nớt lạnh lùng vang lên.

    Chúng nữ tử ngoái đầu nhìn lại, thấy một tiểu nữ oa dáng vẻ phấn điêu trác ngọc đang đi đến. Nàng tóc tết hai bên, mái tóc cắm trâm hoa. Vài sợi tóc buông xuống rơi vào hai gò má, dáng dấp trông thật là bướng bỉnh. Quần áo váy lụa màu hồng nhạt, trên làn váy thêu một bông hoa lớn có sáu cánh, một đôi hồ điệp chập chờn bay. Mặt mày quen thuộc, nàng không phải là do Hiểu Liên ti tiện nha hoàn sinh ra sao? Nhưng là đã có sự thay đôi, đã không còn vẻ nhút nhát trước đây. Cặp mặt đen láy lóe ra tinh quang, thật là lãnh liệt.

    "Quả nhiên là ti tiện nha đầu, thật không có quy củ, thấy các vị mẫu thân mà cũng không hành lễ." Hồng bào nữ tử xinh xắn trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, khẩu khí thật là ra dáng.

    Ngoài nàng ra, các nữ tử khác cũng trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. Chính là tiểu nha đầu này muốn hủy đi Tàng Kiều Các, đúng là nhìn còn nhỏ tuổi như vậy mà tâm tàn nhẫn.

    Mộc Chiêu Vân mỉm cười, nhìn đám tiểu thiếp này làm khó Lãnh Loan Loan.

    "Mẫu thân ?" Lãnh Loan Loan khóe miệng cười chế giễu."Mẫu thân của ta đã ở dưới cửu tuyền gặp mặt Diêm Vương, chẳng lẽ các vị cũng muốn đi tới chỗ đó đưa tin ?"

    "Ngươi ..." quyến rũ nữ tử tức giận, nha đầu kia rõ ràng là đang nguyền rủa các nàng đi tìm chết.

    "Hơn nữa ..." Lãnh Loan Loan con ngươi lóe ra tinh quang, lạnh lùng nhìn qua các nàng."Các ngươi xứng sao?"

    "Dù nói như thế nào, thì bọn họ cũng là thê thiếp của cha ngươi." Mộc Chiêu Vân mở miệng nói.

    "Thê thiếp ?" Lãnh Loan Loan hừ lạnh, "Giờ lập tức sẽ không phải như vậy rồi."

    "Ngươi ..." Mộc Chiêu Vân buồn bực, ánh mắt oán hận trừng mắt nhìn nàng."Ngươi có thể làm cho tướng quân bỏ ta được không ?" Đám tiểu thiếp nha đầu kia cũng dám đuổi, nàng không tin ngay cả mình, nha đầu kia cũng dám làm càn.

    "Có gì là không thể." Lãnh Loan Loan cười khẽ, "Không có chuyện gì là ta không có thể làm."

    "Ta là quận chúa." Mộc Chiêu Vân vẻ mặt giận dữ, cường điệu chính mình tôn quý thân phận.

    "Quận chúa thì sao ?" Lãnh Loan Loan khinh thường nói, "Dù có là công chúa, chọc ta, cũng sẽ như thế cả thôi." Hoàng đế, ta còn không sợ. Còn sợ một quận chúa như ngươi, quả thực là ngu xuẩn đáng thương cảm.

    "Ngươi quá cuồng vọng." Bạch y nữ tử doanh lệ nhìn Lãnh Loan Loan, tựa hồ giống như bị người khi dễ."Chúng ta muốn gặp tướng quân." Mong rằng tướng quân vì các nàng hầu hạ bấy lâu, có thể mở con đường cho các nàng...

    "Tướng quân phụ thân cũng không có biện pháp thay đổi quyết định của ta." Lãnh Loan Loan chán ghét nhìn giọt nước mắt của nàng, ghét nhất bị loại này giả bộ nữ nhân." Ai bảo các ngươi trước kia khi dễ Hiểu Liên mẫu thân của ta, giờ thì hối hận cũng đã muộn...

    Nhìn vẻ mặt các nàng, Lãnh Loan Loan cười đắc ý.

    "Ngâm Cầm."

    "Có nô tỳ." Ngâm Cầm từ ngoài cửa bước vào.

    "Ngươi đi nói với quản gia rằng, phải hủy nơi này ngay lập tức." Nàng muốn tận mắt nhìn thấy đám nữ nhân này bị đuổi ra khỏi phủ, đôi mắt lạnh lùng nhìn Mộc Chiêu Vân. Kế tiếp, sẽ đến lượt ngươi.

    "Phu nhân."

    "Phu nhân."

    "..."

    Đám tiểu thiếp vừa nghe Lãnh Loan Loan nói, tất cả đều hoảng loạn cả lên. Vội vàng cầu xin Mộc Chiêu Vân, hy vọng nàng có thể lưu lại các nàng.

    "Phu nhân có muốn theo ta cùng nhau nhìn nơi này được dỡ bỏ không?" Lãnh Loan Loan nhíu mày, cố ý hỏi.

    "Hừ." Mộc Chiêu Vân nhìn nàng một chút, rồi hừ lạnh một tiếng. Bất chấp phía sau đám nữ tử cầu xin, phất tay áo rời đi.

    "Ta không muốn đi." Chứng kiến Mộc Chiêu Vân rời đi, nữ tử này biết là không đi không được. Lòng thật không muốn ly khai, nơi đây đã thành tập quán sinh hoạt của các nàng, các nàng căn bản là sẽ không thể sinh tồn nếu phải ra khỏi phủ.

    "Ta, ta cũng không muốn đi." Thanh sam nữ tử cũng trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, rồi khẽ đặt mông ngồi xuống đất.

    "Ngươi, ngươi muốn đuổi ta đi, thì ta sẽ thắt cổ tự vẫn." Bạch y nữ tử mắt chan chứa lệ, một bộ bị buộc đến đường cùng...

    "Chúng ta đi ra ngoài cũng vô pháp sinh tồn, không bằng chết ở chỗ này." Áo lam nữ tử cũng trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan.

    "Ngươi nhỏ tuổi như vậy, tâm địa hung ác. Ngươi cẩn thận sẽ gặp báo ứng." Hồng sam nữ tử không hổ quyến rũ xinh đẹp, tức thời mắng chửi người cũng một bức phong tình vạn chủng dáng dấp.

    "..."

    Đôi mi khẽ nhướng lên, tưởng rằng dọa sẽ tự tử là nàng sẽ bị hù dọa sao? Đáp án đương nhiên là O.

    "Quản gia." Bàn tay nhỏ bé phất ra.

    "Có nô tài." Quản gia dẫn theo gia đinh đã đứng ở ngoài cửa hậu, nghe được đám tiểu thiếp này không ngừng nháo nhào, trong lòng nhịn không được thầm than, các nàng thật là ngu ngốc, tưởng rằng như vậy là sẽ không việc gì sao.

    "Ngươi nghe cả rồi đấy, nơi này có người muốn treo cổ." Lãnh Loan Loan giơ tay chỉ nữ nhân vừa kêu, lạnh nhạt nói."Ngươi đi tìm sợi dây cho nàng, miễn cho nàng tìm không được dây để thắt cổ; mặt khác xong xuôi rùi thì kéo xa một chút, không nên để xác chết ở đây, làm dơ bẩn ánh mắt”.

    "Dạ, tiểu thư" quản gia nén nhịn cười, Loan Loan tiểu thư thật đúng là lợi hại.

    "Ngươi ... "

    Đám nữ tử kia bị Lãnh Loan Loan nói tức giận đến phát run, mắt thấy kế sách này không hiệu quả. Cần gì phải hùng hùng hổ hổ nữa, chuẩn bị thu thập hành lý ra phủ thôi. Bất quá nếu phải đi, lụa là gấm vóc, vàng bạc châu báu, nhất định không thể thiếu.

    "Đứng lại." Lãnh Loan Loan nhìn nữ tử này, ánh mắt nhanh như chớp chuyển động, nàng há có thể nhìn không rõ tâm tư các nàng sao.

    "Quản gia, phái người theo sát các nàng. Ngoại trừ đồ đạc của các nàng, các đồ đạc khác của tướng quân phủ dù chỉ một thứ cũng không thể mang đi."

    "Ngươi ... "

    Bị xem thấu tâm tư, nữ tử kia vừa buồn bực lại vừa sợ hãi, ti tiện nha đầu này như thế nào thì trở nên lợi hại như vậy ?

    "Ngươi sẽ không có kết cục tốt." Dù phải đi, cũng không quên lưu lại lời trù úm.

    "Ta khẳng định là so với các ngươi còn tốt hơn nhiều." Lãnh Loan Loan nở nụ cười tà, lạnh nhạt nói.

    Tưởng rằng muốn đấu cùng nàng, bọn họ thực xứng sao...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 13: Tâm sinh ác ý
    "Chết tiệt ti tiện nha đầu..."

    Lãnh Nguyệt Nhi mặt mày cau có, vừa đi vừa mắng chửi. Đi theo phía sau nàng là một tiểu nha hoàn, đầu cúi xuống, thở mạnh cũng không dám thở ra.

    "Ngươi người chết a." Lãnh Nguyệt Nhi quay đầu nhìn lại phía sau, thấy tiểu nha hoàn khép nép như con chuột, khiến cho nàng càng thêm tức giận, quát mắng tại trận. Lãnh Loan Loan chết tiệt, cư nhiên đem Thu Đường điều đến phòng giặt quần áo, làm hại nàng muốn có một nha hoàn tri kỷ bên người cũng không có.

    "Đi mau lên." Lãnh Nguyệt Nhi tức giận đến đỏ mặt tía tai, nàng trừng mắt nhìn tiểu nha hoàn đang khiếp sợ quát.

    "Dạ, Đại tiểu thư" tiểu nha hoàn khúm núm đáp. Nàng mặc một bộ quần áo vải màu lam, khuôn mặt thanh tú, cặp mắt sợ sệt nhìn Lãnh Nguyệt Nhi.

    "Hừ." Lãnh Nguyệt Nhi phất mạnh tay áo, giơ tay bứt lá bụi cây bên đường, lá xanh rơi đầy trên mặt đất, bụi cây chẳng mấy chốc thành tàn tạ xơ xác...

    Dạ Thần sau khi rửa mặt chải đầu xong, liền thay một bộ Nguyệt Nha trường bào, tà áo theo gió nhẹ bay. Mái tóc đen dài, còn chút ướt át buông xõa xuống vai, dạo bước tại vườn hoa phía sau đình viện...

    Lãnh Nguyệt Nhi vốn đang tức giận, chợt trông thấy Dạ Thần, ánh mắt nàng sửng sốt, thiếu niên này là ai vậy? Tóc dài đen như mực, mặt mày anh tú, một đôi con ngươi màu tím, có thể câu dẫn hồn người. Gợi cảm, mê hoặc, khiến cho trái tim thiếu nữ 10 tuổi đầu, bắt đầu nhảy loạn lên... Khuôn mặt trắng noãn chợt đỏ ửng, hắn so với Thiên ca ca nhìn càng đẹp mắt hơn à.

    Dạ Thần liếc mắt nhìn tiểu cô nương đang đứng ngốc ngốc nhìn mình, mặt không chút biểu tình, nhẹ xoay người rời đi. Nhìn khắp bốn phía, thiếu niên thầm than, không ngờ tướng quân phủ này lại to lớn như thế. Lúc nãy quên mất không hỏi Loan Loan tiểu thư ở nơi nào. Nàng mua mình thì giờ mình là nô lệ của nàng. Tuy rằng trong thâm tâm hắn, lòng tự tôn không muốn làm nô lệ, nhưng hắn cũng hiểu được tình nghĩa. Huống chi Lãnh Loan Loan tiểu thư thật không giống như một hài tử bình thường, hắn đối với nàng thập phần hiếu kỳ...

    Lãnh Nguyệt Nhi thấy thiếu niên này không ngờ không để ý đến mình, lòng thẹn thùng biến thành sự tức giận.

    "Này, đứng lại." Ngón tay chỉ Dạ Thần, giọng yếu ớt la lên.

    Dạ Thần quay đầu lại, ánh mắt lạnh lùng nhìn nàng, thấy nàng dáng vẻ được nuông chiều, trong lòng hắn hiện lên một tia chán ghét, một người không biệt đến sự khó khăn của nhân gian, Đại tiểu thư.

    "Ngươi biết ta là ai không ?" Lãnh Nguyệt Nhi thấy Dạ Thần đang nhìn mình, trong lòng cảm thấy cao hứng. Khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên, vẻ mặt kiêu ngạo."Ta là tướng quân phủ Đại tiểu thư, thấy ta, ngươi còn không thỉnh an."

    "..."

    Dạ Thần ghét nhất bị loại này kiêu căng ương ngạnh Đại tiểu thư, hừ lạnh một tiếng, rồi lại xoay người tiếp tục rời đi.

    "Này!" Lãnh Nguyệt Nhi không thể tin rằng, hắn cư nhiên biết mình là Đại tiểu thư mà vẫn dùng loại thái độ này đối với mình. Nàng dậm chân, tức giận. Mắt mở trừng trừng nhìn bóng dáng Dạ Thần dần dần khuất xa...

    "Hắn là ai vậy?" Lãnh Nguyệt Nhi thì thào tự hỏi.

    "Bẩm tiểu thư, nô tỳ nghe nói là hắn với Loan Loan tiểu thư cùng nhau hồi phủ." Tiểu nha hoàn cho rằng Lãnh Nguyệt Nhi là đang hỏi mình, liền vội vàng trả lời.

    "Cái gì ?" Lãnh Nguyệt Nhi điên lên, "Hắn cư nhiên là do ti tiện nha đầu kia mang về." Thảo nào bộ dạng lại lạnh lùng giống nhau.

    Tiểu nha hoàn cúi đầu xuống, nghe Lãnh Nguyệt Nhi tức giận nói.

    "Đi thôi." Lãnh Nguyệt Nhi hung hăng giật mạnh bụi cây một cái rồi bước đi.

    Tiểu nha hoàn vội bước theo sau nàng, thở mạnh cũng không dám thở ra.

    Ngọc Nhan Các

    Căn phòng là một đống hỗn độn, đồ đạc vứt ngổn ngang.

    Mộc Chiêu Vân ngồi bên mép giường, bộ ngực không ngừng nhấp nhô. Lòng tràn đầy tức giận, khuôn mặt có vài phần thất sắc, nàng tiện tay vớ được cái gì là vứt luôn xuống sàn nhà.

    "Ti tiện nha đầu chết tiệt, một ngày kia, ta nhất định phải cho ngươi biết là ai lợi hại." Nhớ tới lời Lãnh Loan Loan nói, nàng lại bừng bừng lửa giận. Đôi con người tràn đầy sự phẫn hận, dung mạo có chút dữ tợn lên. Người ngoài đều biết nàng có thân phận cao quý là Quận chúa, đồng thời cũng là Trấn Bắc tướng quân phu nhân. Quyền nghiêng thiên hạ, nhưng ai có thể biết được sự đau khổ của nàng? Đường đường là tướng quân phủ nữ chủ nhân, hiện tại lại bị ba tuổi tiểu nữ oa chèn ép, nếu việc này truyền ra ngoài thì nàng còn gì thể diện nữa?

    Càng nghĩ, nàng càng tức giận.

    Choang.... rầm...

    Tiếng đồ gốm sứ bị vỡ vang lên

    "Mẫu thân, người làm sao vậy ?" Lãnh Nguyệt Nhi mới vừa vào phòng thì nhìn thấy trên mặt đất là một đống hỗn độn, mà mẫu thân thì đang lửa giận đùng đùng ngồi ở mép giường. Khẽ nhìn liếc qua đống lộn xộn trên mặt đất, nàng dè dặt bước tới chỗ Mộc Chiêu Vân bên người.

    "Nguyệt Nhi, sao ngươi lại tới đây ?" Mộc Chiêu Vân nhìn thấy nữ nhi bảo bối đến, vẻ giận dữ thu liễm vài phần. Mặt mày lại ôn nhu như trước khi hờn giận.

    Nghe được Mộc Chiêu Vân hỏi, Lãnh Nguyệt Nhi chợt nhớ tới mục đích của mình đến đây. Lúc này chu cái miệng nhỏ nhắn, kêu lên:

    "Mẫu thân, vừa rồi Nguyệt Nhi tại hoa viên phía sau đình viện nhìn thấy một thiếu niên rất tuấn tú. Hắn có một đôi con ngươi màu tím, nhìn giống như hai viên bảo thạch vậy.” Nhớ tới ánh mắt Dạ Thần, Lãnh Nguyệt Nhi cảm thấy tâm mình lại nhảy lên rộn ràng. Hai gò má không nhịn được đỏ ửng lên xấu hổ.

    "Có chuyện như vậy sao?" Mộc Chiêu Vân nhìn sắc mặt của nữ nhi, nàng cảm thấy có chút lo lắng. Xem chừng là Nguyệt Nhi đang vui mừng vì gặp mặt thiếu niên có đôi mắt tím hiếm thấy kia, thế nhưng nữ nhi của mình là kim chi ngọc diệp, người bình thường thì sao có thể xứng đôi với nàng? “Không biết thiếu niên kia vào trong phủ từ lúc nào?"

    "Mẫu thân, là do ti tiện nha đầu kia dẫn về." Nhớ tới Lãnh Loan Loan, Lãnh Nguyệt Nhi vẻ mặt lại tức tối lên. Vì sao ti tiện nha đầu kia lúc nào cũng tốt số vậy? Hiện giờ không chỉ phụ thân cưng chìu nàng, ngay cả thiếu niên tuấn tú này cũng là gặp mặt nàng trước. Thật không cam lòng, chính mình quyền lợi đều bị ti tiện nha đầu kia đoạt đi.

    "Là nàng sao?" Mộc Chiêu Vân cũng phẫn hận, nàng đăm chiêu suy nghĩ, rồi hướng ra ngoài hô lớn: "Đan Xuyến, Đan Xuyến."

    "Có Nô tỳ." Một nha hoàn chừng mười bảy tuổi vội vã chạy vào, chợt thấy đồ đạc bị vứt chỏng chơ lộn xộn trên mặt đất, trong mắt toát lên một tia khó hiểu ý, rồi nhanh như tia chớp, nàng nhanh chóng khôi phục lại vẻ bình tĩnh.

    "Phu nhân, người có gì phân phó?" nàng cung kính cúi đầu thưa.

    "Ngươi đi hỏi thăm một lần trong phủ, xem xem thiếu niên có đôi con ngươi màu tím kia là ai?" Nghìn vạn lần không nên người do ti tiện nha đầu kia tìm tới giúp đỡ, bằng không thì nàng càng phiền toái.

    "Dạ, phu nhân" Đan Xuyến gật đầu, rời đi.

    "Mẫu thân, ngươi vì sao muốn cho Đan Xuyến đi hỏi thăm thiếu niên kia ?" Lãnh Nguyệt Nhi khó hiểu hỏi.

    "Người thân tín, mới không làm hỏng việc." Mộc Chiêu Vân kéo Lãnh Nguyệt Nhi ngồi xuống bên cạnh, bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve đầu của nàng."Nguyệt nhi, ngươi còn nhỏ. Có rất nhiều chuyện ngươi còn không có hiểu hết được." Không hiểu được lòng người hiểm ác đáng sợ...

    "Mẫu Thân, Nguyệt Nhi thấy rất bức bối." Lãnh Nguyệt Nhi ngước khuôn mặt lên, ánh mắt lóe ra sự hận ý cùng với sự không cam lòng. "Chỉ vì cái ti tiện nha đầu kia, cho nên cha mới không hề yêu mến ta. Ngay cả người trong phủ cũng coi thường mẹ con chúng ta, là nàng, là nàng đoạt đi của chúng ta tất cả, ta hận nàng!" Lãnh Nguyệt Nhi bừng bừng lửa giận, dường như lửa giận có thể đốt cháy cả đồng cỏ dại, đem tất cả mọi thứ đều thiêu đốt.

    Mộc Chiêu Vân có chút kinh hãi, từ bao giờ, trong đôi mắt ngây thơ của nữ nhi lại chất chứa sự cừu hận như vậy? Dù sao những lời Nguyệt Nhi nói cũng không sai, là do ti tiện nha đầu kia cướp đi của nàng tất cả. Vì mình, cũng là vì nữ nhi của nàng, nhất định phải đem nha đầu kia diệt trừ. Trong đầu xoẹt lên một ý niệm ác độc, hai tròng mắt như ánh mắt độc xà, lóe ra quỷ dị quang mang.

    "Phu nhân." Tiếng Đan Xuyến từ ngoài cửa vọng vào.

    "Vào đi." Mộc Chiêu Vân thu hồi vẻ mặt thâm độc, lạnh lùng nói.

    Đan Xuyến bước vào phòng, hành lễ, nói: "Khởi bẩm phu nhân, nô tỳ đã tìm hiểu rõ ràng. Thiếu niên kia là do Loan Loan tiểu thư mua từ chợ nô lệ mang về." Chuyện Lãnh Loan Loan đến chợ nô lệ mua nô lệ đã lan truyền khắm Thiên Diệu thành, mọi người đâu đâu cũng bàn chuyện về Loan Loan tiểu thư.

    " Chợ Nô lệ?" Mộc Chiêu Vân khẽ cau mày, vẻ mặt có chút đăm chiêu.

    "Hắn là nô lệ sao?" Lãnh Nguyệt Nhi hô to, "Hắn làm sao có thể là nô lệ ?" Dáng vẻ cao quý như vậy, lạnh lùng như vậy, nhìn thế nào cũng không giống như là một tên nô lệ thấp hèn.

    "Ngươi lui ra trước đi." Mộc Chiêu Vân khẽ phất tay, Đan Xuyến vội xoay người rời đi.

    "Mẫu thân, thiếu niên có đôi con ngươi màu tím thoạt nhìn thật không đơn giản, sao lại có thể là nô lệ như vậy chứ ?" Lãnh Nguyệt Nhi nắm lấy tay của mẫu thân lay nhẹ nói.

    "E rằng đây chẳng qua chỉ là cái lá chắn." Mộc Chiêu Vân lẩm bẩm nói, nói không chừng thiếu niên kia là do Lãnh Loan Loan tìm tới giúp đỡ, trợ giúp nàng đoạt đi tất cả mọi thứ của bọn họ.

    "Nguyệt Nhi, ngươi rất muốn có tên nô lệ kia sao?" Mộc Chiêu Vân đột nhiên cúi đầu nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, hỏi.

    "Dạ." Lãnh Nguyệt Nhi gật đầu, "Hắn dám coi thường ta, ta nhất định phải cho hắn biết được, phạm lỗi với ta thì phải chịu kết cục gì." Hai tròng mắt khẽ lóe ra ý niệm tàn nhẫn.

    “Tốt." Mộc Chiêu Vân con ngươi lóe sáng, "Chỉ cần ngươi muốn thứ gì, mẫu thân đều đoạt cho ngươi." Ai cũng không thể đoạt đi những thứ mà mẹ con nàng muốn, dù là ti tiện nha đầu kia cũng là như nhau.

    Gió khẽ ùa vào từ cửa sổ, mành vải tung bay. Mộc Chiêu Vân đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 14: Dạ Thần bị thương

    Màn đêm yên tĩnh, sáng sủa, ánh trăng nhu hòa.

    Trên trời cao từng đám mây lững lờ trôi, che khuất ánh trăng, khiến cho bầu trời lúc sáng, lúc tối, dường như chỉ là trong nháy mắt...

    Dưới ánh trăng thanh, cây cối theo gió nhẹ lay động, mặt đường in bóng loang lổ. Trong vườn hoa, từng đóa hoa Hồng, Lan Hồ Điệp, nhẹ đung đưa khoe sắc dưới ánh trăng chiếu rọi, phảng phất như chúng nó được phủ thêm lên mình một bộ áo mỹ lệ...

    Lãnh Loan Loan đã rời Bắc viện chuyển đến ở trong chủ viện. Nơi đây vốn là nơi ở của tướng quân phụ thân. Nhũ mẫu vẫn như cũ nằm tạm tại gian phòng phía ngoài, còn nàng thì nằm ở gian phòng phía trong. Hôm nay, Dạ Thần cũng là ngày đầu tiên làm nhiệm vụ hộ vệ. Tuy nói rằng nàng không cần, nhưng hắn nhàn rỗi không việc gì làm, để miễn cho việc hắn dùng đôi mắt tím kia câu dẫn hồn người, nên nàng đem hắn bố trí làm hộ vệ bên người...

    Ngón tay mềm mại khẽ búng ra, ngọn nến đang cháy bỗng phụt tắt. Ánh trăng từ cửa sổ len lỏi ùa vào, căn phòng lại dường như sáng sủa như cũ.

    Có lẽ là vì ban ngày quá mệt mỏi, nên Lãnh Loan Loan nhanh chóng chìm vào giấc ngủ...

    Đồng thời lúc này, một đạo thân ảnh màu đen từ hậu viện tướng quân phủ leo tường mà vào. Dưới ánh trăng, hắn mặc một bộ dạ hành, khuôn mặt được che kín một nửa, để lộ ra một đôi mắt sáng lạnh lùng. Hắn tránh thoát được đội thị vệ tuần tra, nhẹ nhàng phi thân lên nóc nhà. Chạy dọc theo nóc nhà, hắn nhanh chóng hướng chủ viện đi tới. Đến phía sau chủ viện, hắn nằm rạp người xuống nóc nhà. Nhìn thấy trong phòng ánh nến đã tắt, con ngươi băng lãnh lóe sáng, bình tĩnh hô hấp, chờ đợi.

    Giờ tý, đêm đã khuya. Khung cảnh vắng lặng, tiếng côn trùng nhỏ le lói vang lên.

    Hắc y nhân bắt đầu hành động, chỉ thấy hắn nhẹ như chim Én, từ trên nóc nhà bay xuống, lặng yên không một tiếng động. Hắn rón rén bước lại gần cửa sổ, ngón tay khẽ liếm nước bọt, rồi chọc thủng một lỗ nhỏ trên cửa sổ, hắn ghé mắt vào quan sát căn phòng. Thấy trong phòng là một mảnh yên tĩnh, hắn trong lòng thỏa mãn, vội rút ra một thanh trường đao, theo cửa sổ nhảy vào. Thân ảnh khe khẽ vòng qua gian phòng phía ngoài, rồi nhằm hướng phòng phía trong đi đến. Bóng đen bước lại gần giường, bàn tay khẽ vén mành vải lên, đại đao hàn quang lóe sáng, rồi nhanh như cắt hướng người đang nằm trên giường chém xuống.

    Lãnh Loan Loan chỉ cảm thấy hình như có ánh sáng lóe lên, hai tròng mắt bỗng nhiên mở ra. Ánh sáng lạnh phụt ra, hàn khí bức người.

    Bóng đen sửng sốt, hắn không nghĩ tới rằng đối phương lại cảnh giác như vậy. Bị khí thế mãnh liệt từ trên người tiểu nữ oa ảnh hưởng, khiến cho tâm hắn dao động, đường đao chém xuống cũng bị mất đi chính xác.

    Lãnh Loan Loan thấy rõ tình thế, thân thể cấp tốc hướng phía trong lăn một vòng, tránh thoát một đao kia.

    "Ngươi là ai ?" Lãnh Loan Loan đưa mắt nhìn hắc y nhân.

    "..."

    Hắc y nhân không nói gì, cấp tốc huy động đao tiếp tục bổ về phía nàng.

    Lãnh Loan Loan thân thể cuồn tròn tránh né, nhiều lần tránh thoát được Hắc y nhân chém giết.

    Đông .

    Hắc y nhân chém mạnh trường đao vào mép giường, làm phát sinh ra tiếng vang.

    "Tiểu thư, làm sao vậy ?" Nhũ mẫu mơ mơ hồ hồ đi tới, hỏi.

    "Nhũ mẫu." Lãnh Loan Loan cả kinh, đã thấy hắc y nhân kia huy đao hướng Nhũ mẫu chém tới.

    "A... "

    Hàn quang lóe ra, Nhũ mẫu nhìn đại đao đang chém tới, kinh hoảng kêu to lên.

    "Đương . "

    Một thanh kiếm chắn đỡ lấy đường đao, Dạ Thần đã xuất hiện ở trước người nhũ mẫu.

    "Ngươi là ai ?"

    Đôi con ngươi màu tím phản chiếu ánh trăng, thoạt nhìn lại càng trở nên thần bí. Ngày trước hắn bị người ta bầy kế hãm hại nên mới bị bắt làm nô lệ. Từ đó đến giờ, giấc ngủ của hắn luôn luôn chập chờn không yên giấc. Nên vừa nghe thấy tiếng Nhũ mẫu thét chói tai, là hắn biết rằng nơi đây đang xảy ra chuyện.

    "Dạ Thần, giữ lấy hắn."

    Lãnh Loan Loan phán đoán rằng, người này hẳn phải là sát thủ. Theo sát thủ tổ chức quy định thì tuyệt sẽ không tiết lộ danh tiếng người thuê. Cho nên muốn từ hắn để hỏi tên người thuê là không phải chuyện dễ dàng.

    Dạ Thần nghe vậy, vội đem Nhũ mẫu đẩy ra xa nơi nguy hiểm. Tay phải cầm kiếm, cấp tốc tới gần Hắc y nhân.

    Hắc y nhân nhìn thiếu niên trẻ tuổi, con ngươi trong hiện lên một tia bất đắc dĩ, thật không ngờ thiếu niên dáng vẻ gầy yếu như vậy lại có vài phần năng lực. Quan trọng là mục tiêu ở phía sau kia, mặc dù thoạt nhìn chỉ là một tiểu hài đồng ngây thơ, nhưng đôi con ngươi lại chất đầy lệ khí, lạnh lùng, ngay cả hắn vốn hai bàn tay nhuốm đầy máu tươi cũng nhịn không được...

    Dưới bóng trăng khuya, đao quang kiếm ảnh, càng tăng thêm vài phần quỷ dị.

    "Có chuyện gì vậy ? Làm sao vậy ?"

    Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân lại gần, thì ra là bọn thị vệ đi tuần tra, nghe được tiếng kêu của nhũ mẫu liền vội chạy đến.

    Hắc y nhân ánh mắt khẽ trầm xuống, đêm nay sợ là không thể hoàn thành nhiệm vụ. Đại đao không hề do dự, hàn quang lóe ra, chém mạnh về phía cánh tay của Dạ Thần...

    Đương.

    Dạ Thần làm rơi kiếm xuống trên mặt đất, tay trái ôm lấy cánh tay phải bị thương, máu tươi không ngừng chảy ra, dưới đêm trăng như những đóa độc hoa đỏ rực xinh đẹp...

    Hắc y nhân thừa dịp Dạ Thần bị thương, thân ảnh chợt lóe, vội lắc mình nhanh chóng thoát ra khỏi gian phòng.

    Dạ Thần ôm cánh tay, muốn đuổi theo.

    "Đừng đuổi theo." Lãnh Loan Loan quát lên, nếu như nàng muốn đuổi theo, thì tên hắc y nhân kia có thể chạy thoát được sao? Nàng không bận tâm Hắc y nhân kia rời đi theo hướng nào, dường như nàng đã biết là ai chủ mưu đứng ở sau vụ này. Ngoại trừ Mộc Chiêu Vân ra, còn có ai có thể làm việc này, cư nhiên có thể thuê sát thủ ám sát mình. Hừ, đáy mắt nàng thoáng hiện lên luồng sáng lạnh. Mộc Chiêu Vân như thế khẩn cấp muốn sát hại mình, là do nàng sợ mình cướp đi của nàng tất cả? Hay là sợ ta tìm nàng trả thù?

    "Tiểu thư đã biết là ai?" Dạ Thần quan sát thấy nàng suy tư, nên khẳng định hỏi rằng.

    "Không sai." Lãnh Loan Loan tán thưởng nhìn hắn một cái, quả thực không nhìn lầm người, hắn đích xác đủ khôn khéo.

    "Tiểu thư, ngươi không sao chứ ?" Nhũ mẫu nghe không hiểu bọn họ rốt cuộc đang nói cái gì ? Nàng nhào tới Lãnh Loan Loan bên giường, hai tay càng không ngừng vuốt ve khắp người Lãnh Loan Loan, chỉ sợ nàng có cái vết thương gì.

    " Nhũ mẫu, ta không sao." Lãnh Loan Loan nhìn Nhũ mẫu lo lắng cho mình, ánh mắt lạnh lùng lại trở nên nhu tình, ấm áp.

    "Không có việc gì là tốt rồi, không có việc gì là tốt rồi." Nhũ mẫu gật đầu, rồi quay sang phía Dạ Thần bị thương."Tiểu Thần, ngươi thế nào?" Sau đó vội vàng lấy ra một cái khăn trắng, giúp hắn băng bó vết thương.

    "Loan Loan tiểu thư, nơi đây đã xảy ra chuyện gì ?" Đầu lĩnh thị vệ trưởng dẫn thủ hạ đứng ở ngoài phòng cao giọng hỏi. Loan Loan tiểu thư hiện tại là tướng quân phủ tiểu chủ tử, nghìn vạn lần không được để xảy ra sai lầm, bằng không, tướng quân sẽ không tha cho hắn.

    "Không có việc gì." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, "Chỉ là có một tên trộm lẻn vào phủ, nhưng đã bị thị vệ của ta đánh đuổi đi rồi.”

    "Cái gì ? Trong phủ có kẻ trộm sao?" Thị vệ trưởng cả kinh, vốn tướng quân phủ có thể nói là canh gác nghiêm mật, thủ vệ sâm nghiêm. Lại để lọt một tên tiểu tặc chạy vào phủ làm loạn, xem ra còn phải tăng mạnh phòng bị mới được."Vậy thuộc hạ xin dẫn người đi lục soát, xem tên trộm có còn ở trong phủ không?"

    "Ân." Lãnh Loan Loan đáp, "Các ngươi hãy đi đi."

    "Thuộc hạ xin cáo lui."

    Tiếng bước chân đi xa dần, trong sân lại khôi phục sự yên tĩnh vốn có.

    "Tiểu thư, ngươi thế nào lại không nói cho bọn hắn biết có người muốn giết ngươi ?" Một lúc lâu, nhũ mẫu khẽ hỏi. Nghĩ tới có người muốn làm hại tiểu thư, trái tim của nàng lại nhảy thẳng lên. Người nọ không có gây thương tổn cho tiểu thư, nhưng phải làm sao bây giờ ?

    "Nhũ mẫu, không phải là ta không có việc gì sao." Lãnh Loan Loan cười, "người đi nghỉ trước đi, ta cùng Dạ Thần còn có chút chuyện cần bàn."

    "Nhưng là ... "

    "Nhũ mẫu yên tâm, sẽ không ai làm ta bị thương đâu." Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng khuyên nhủ cho nàng an tâm.

    Đợi Nhũ mẫu sau khi rời đi, Lãnh Loan Loan khôi phục lại vẻ lạnh lùng.

    "Ngươi lại đây."

    Dạ Thần tuy rằng không biết nàng muốn gì, thế nhưng lại vẫn bước đi tới.

    "Buông tay ra." Lãnh Loan Loan chỉ cánh tay trái hắn dùng để ôm vết thương trên cánh tay phải.

    Dạ thần buông ra tay trái ra, vết thương trên cánh tay phải vẫn chảy máu như cũ. Dường như một cổ máu huyết không ngừng phun ra, nhiểm đỏ cả ngực áo hắn.

    Lãnh Loan Loan khẽ cau mày, vươn bàn tay nhỏ bé chạm vào vết thương của hắn. Một lát sau, thu tay lại nói."Được rồi."

    Dạ Thần nhìn lại vết thương, hắn ngạc nhiên đến sững sờ, dường như trên cánh tay hắn chưa từng bị thương vậy... Nàng, nàng đến tột cùng là làm như thế nào ? Hay nàng đúng như người trong phủ đồn đãi có yêu pháp, là yêu nữ ? Trong lòng không ngừng suy đoán.

    "Không nên nghĩ ngợi lung tung." Lãnh Loan Loan trừng mắt liếc hắn một cái, "Ngươi bị thương, chứng tỏ là ngươi quá yếu. Xem ra còn phải cần tu luyện thêm."

    Bị Lãnh Loan Loan nói rằng hắn năng lực kém, Dạ Thần nhịn không được vội xiết chặt bàn tay. Dù sao thì việc hắn thua trong tay Hắc y nhân là sự thực. Hắn không cam lòng, hắn muốn trở nên cường đại, không để bất luận kẻ nào khi dễ. Đôi con ngươi màu tím lé ra quang mang, hắn muốn làm sát thủ....

    Lãnh Loan Loan nhìn ánh mắt hắn đầy kiên định, đêm nay gặp thích khách, e rằng sau này còn phải gặp chuyện như vậy. Nàng đương nhiên là không lo lắng nhưng lại chỉ sợ địch nhân làm thương tổn nhũ mẫu. Có lẽ đây là lúc mình phải thành lập một phương thế lực, để có khả năng tự bảo vệ mình và nhũ mẫu...

    "Ta cho ngươi sáu năm." Lãnh Loan Loan nhìn Dạ Thần nói, "Sáu năm này, không quản ngươi dùng phương pháp gì, nhất định phải làm cho chính mình trở nên cường đại, mới có đủ tư cách đứng ở bên cạnh ta."

    "Được." Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan cố sức gật đầu, "Ta nhất định sẽ không để cho tiểu thư thất vọng."

    "Ta mong rằng sáu năm sau khi gặp lại, lúc ấy ngươi đã trở nên cường đại." Lãnh Loan Loan đôi mắt lóe sáng."Ngày mai ngươi liền xuất phát, ta sẽ chuẩn bị ngân lượng cho ngươi."

    "Tốt."

    Một tiếng trả lời, một thiếu niên cùng với tiểu nữ nhỏ hứa hẹn tại đây.

    Ngoài cửa sổ, ánh trăng sáng tỏ, bóng cây cối chập chờn, chứng kiến giờ khắc này...

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 15: Trò chơi kết thúc
    6 năm sau.

    Bầu trời trong xanh thăm thẳm, mây trắng lững lờ trôi. Cây cối xanh um tươi tốt, từng đám cỏ xanh mướt, hương hoa tràn ngập không gian.

    Phong cảnh vùng ngoại ô thật là thơ mộng, có 2 cỗ kiệu tinh xảo, một trước một sau lướt đi trên đường.

    Rèm vải cửa sổ kiệu được vén lên, để lộ ra một khuôn mặt trắng xinh, hồng hào. Mặc dù nhìn mới chỉ tám chín tuổi, nhưng trong tương lai lại có thể trở thành một tuyệt sắc khuynh thành. Đôi mắt mơ màng ngắm nhìn phong cảnh xung quanh, môi anh đào chín mọng. Khung cảnh thoáng đãng, trong lành, khiến cho lòng cảm thấy vui vẻ thoải mái. Cuối Xuân tháng ba, chính là thời điểm tốt nhất để đi du lịch ngắm cảnh.

    "Ngâm Cầm, bảo bọn họ dừng kiệu lại." Lãnh Loan Loan hướng thiếp thân tỳ nữ đi theo bên cạnh nói.

    "Dạ, tiểu thư" Ngâm Cầm gật đầu, "Kiệu phu, dừng kiệu."

    Cỗ kiệu ngừng lại, Lãnh Loan Loan vén rèm đi ra ngoài.

    "Có chuyện gì vậy ?" cỗ kiệu phía sau cũng dừng lại, màn kiệu xốc lên, lộ ra nhũ mẫu thân ảnh.

    "Nhũ mẫu, ta thấy khí trời thoáng mát trong lành, phong cảnh như bức tranh vậy. Chúng ta hãy ở nơi này nghỉ ngơi một lúc đi." Ở thời hiện đại, Lãnh Loan Loan luôn luôn chìm trong máu tanh, ở trong giới hắc đạo, hiểm nguy rình rập tứ phía, chứ không được như thế này, nhàn nhã đi chơi hưởng thụ...

    "Dạ, nghe theo tiểu thư." Nhũ mẫu nhìn bầu trời trong xanh nắng ấm, phong cảnh hữu tình, khắp nơi hoa tươi rực rỡ, chim kêu ríu rít. Cũng gật đầu, nàng lão bà tử cũng đã thật nhiều năm không có được đi chơi nhàn nhã như vậy.

    "Ngâm Cầm, mau tìm một nơi trống trải sạch sẽ trải khăn ra, rồi đem đồ ăn bày lên." Lãnh Loan Loan hướng Ngâm Cầm phân phó nói, sau đó lại hướng kiệu phu phất nhẹ tay áo."Các ngươi cũng đến một bên nghỉ ngơi một chút đi."

    "Cảm ơn tiểu thư." Kiệu phu hành lễ, rồi đi tới một bên ngồi xuống nghỉ.

    "Nhũ mẫu nhìn kìa, cây cải dầu hoa thật là xinh xắn, ánh vàng rực rỡ, một mảng óng ánh vàng trải dài trên mặt đất." Gió nhẹ lướt qua, khắp nơi cây cải dầu hoa chập chờn, dường như sóng triều cuồn cuộn, trông thật là mỹ lệ.

    "Tiểu thư thật là kỳ quái." Nhũ mẫu buồn cười lắc đầu, "Vị thiên kim nào hầu như cũng đều thích cây hoa Mẫu Đơn cao quý, vậy mà hết lần này tới lần khác tiểu thư lại yêu mến cây cải dầu hoa."

    "Rau xanh, cây cải củ mới là tốt." Lãnh Loan Loan khẽ nói "Cây Mẫu Đơn có cái gì tốt nào ? Tốt mã dẻ cùi, một điểm cũng không thực dụng." Cây cải dầu hoa vừa cảnh đẹp ý vui, lại có thể chế dầu, nàng xem ra tuyệt đối không kém đan dược là mấy.

    Nhũ mẫu tủm tỉm cười, có Lãnh Loan Loan tiểu thư quán xuyến mọi việc trong phủ, nên nàng cũng được thanh nhàn không ít. Sáu năm, năm tháng trôi qua, nàng cũng không có thay đổi gì mấy. Nhưng Lãnh Loan Loan tiểu thư thì ngược lại, thân người cao lên không ít, dáng dấp cũng càng ngày càng xinh đẹp. Nhưng không có ai dám trêu chọc nàng, vì tính tình của nàng cương liệt lãnh ý. Từ trước đến nay, nàng muốn làm cái gì thì làm cái ấy. Trong phủ lẫn ngoài phủ, mọi người ai cũng đều sợ nàng, ai ai cũng biết rằng toàn bộ gia sản Trấn Bắc tướng quân phủ là do một vị chủ nhân lợi hại quản lý. Nàng làm mọi việc đều tùy tâm sở dục; nếu ai dám chọc tới nàng, thì sẽ bị nàng trừng trị thật thảm thiết. Vì vậy, ở sau lưng nàng, bọn họ đều gọi nàng là tiểu yêu nữ.

    "A ..." Ngâm Cầm đột nhiên kêu lên sợ hãi, tiếng la vô cùng kinh hoảng, đồ ăn trong tay làm rơi hết xuống đất.

    "Có chuyện gì vậy ? Làm sao vậy ?" Kiệu phu nghe được tiếng kêu, đều cuống quít đứng cả lên.

    "Ngươi chính là Lãnh Loan Loan ?"

    Một hắc y nhân nam tử trong tay cầm một thanh lợi kiếm, đặt lên cổ của Ngâm Cầm, hắn kèm nàng đi tới. Ở phía sau hắn còn có vài tên Hắc y nam tử...

    Kiệu phu thấy như vậy một màn, đều luống cuống đứng lên. Đứng yên tại chỗ không dám di chuyển, những người này là giết người không chớp mắt sát thủ a.

    "Thả Ngâm Cầm ra." Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, con ngươi lạnh lẽo nhìn người này đi tới, vẻ mặt bình tĩnh.

    Tên dẫn đầu đám hắc y nhân giơ tay đánh mạnh vào phía sau lưng Ngâm Cầm, Ngâm Cầm bị đánh té xỉu tại một bên.

    "Giết cho ta." Hắn vung bàn tay to lên, đám sát thủ phía sau đều xông lên.

    "Nhũ mẫu, ngươi cẩn thận." Lãnh Loan Loan đem Nhũ mẫu đẩy sang một bên.

    "Tiểu thư, ngươi phải cẩn thận." Nhũ mẫu nhìn đám hắc y nhân này, cấp bách hô lên. Sáu năm qua, tiểu thư bị tập kích vô số, cũng may lần nào cũng đều bình an vô sự. Hy vọng lần này cũng có thể bình an vượt qua, ánh mắt lo lắng dõi nhìn... Nhớ tới trước đây, tiểu thư từng nói qua, e rằng sẽ bị người hãm hại đến tính mệnh, bây giờ nghĩ lại thật đúng là như vậy. Có lẽ đám sát thủ này là do phu nhân sai khiến tới, thật là lòng dạ đàn bà nham hiểm, chỉ biết hãm hại tiểu thư.

    Nhóm kiệu phu nhìn đám Hắc y nhân, trong lòng khẩn trương đứng lên, bọn họ minh bạch rằng, vô luận như thế nào thì hôm nay cũng khó thoát một kiếp. Không bằng theo bọn họ liều mạng, e rằng còn có một đường sinh cơ. Nghĩ như vậy, bọn họ vội nhặt đá trên mặt đất, hướng đám hắc y nhân ném tới.

    Mắt thấy tám gã kiệu phu ném đá bay tán loạn, mặc dù không thể gây sát thương cho mình, nhưng cũng không phải là chuyện thoải mái. Vài tên hắc y nhân tức giận, hàn quang lóe lên, kiếm thế vung ra.

    Đám kiệu phu mắt thấy ngăn cản không được, hoảng sợ liền quay đầu bỏ chạy. Tiếc rằng bọn họ chỉ là đám mãng phu, làm sao có thể địch lại được mấy tên sát thủ thân thủ phi phàm này. Mấy người lảo đảo rồi ngã nhào trên mặt đất. Máu tươi nhiễm hồng, người nào người nấy mắt trợn trừng, chết thảm thiết.

    Nhũ mẫu nhìn thấy kiệu phu đều bị sát hại, nàng càng lo lắng cho Lãnh Loan Loan. Hai bàn tay nắm chặt, chỉ có thể đứng ở một bên lo lắng suông.

    Lãnh Loan Loan thân ảnh lanh lẹ như phi Yến, chớp nhoáng tránh né rồi từ từ bay lên, bên hông chuông bạc vang lên ...đinh.. đương ...thanh thúy, thật là quỷ dị.

    Hắc y nhân vốn tưởng rằng nhiệm vụ này không có gì chướng ngại, một cái tiểu cô nương thì có thể làm được gì ? Nhưng mà hôm nay vừa thấy phản ứng của Lãnh Loan Loan, tâm tình hắn cũng khẩn trương đứng lên. Mỗi khi bọn họ huy kiếm chém tới thì tiểu cô nương này đều có thể tránh né thoát. Nhìn nàng con ngươi lóe sáng u lãnh, nghe được tiếng chuông đinh đương, hắn cảm thấy sự tình có gì quỷ dị, tiếng chuông như tiếng búa hướng bọn họ đòi mạng. Nhưng nàng lại không có đánh trả, mà chỉ là né qua tránh lại. Rõ ràng là đang vui đùa bọn họ? Trong lòng tức giận dâng lên, đầu lĩnh Hắc y nhân hai mắt giận trợn trừng:

    "Tiểu nha đầu, ngươi dám đùa giỡn chúng ta."

    Nói xong, hắn vội đem nội lực dồn nơi mũi kiếm, huy kiếm chém tới. Mà phía sau, mấy tên sát thủ còn lại đều hướng nơi nhũ mẫu đang đứng chạy tới. Nếu như không có tính sai, thì nha đầu kia nhất định là cố kỵ cho thiếu phụ này.

    Lãnh Loan Loan nhìn đầu lĩnh Hắc y nhân vận nội lực, môi hé mở ra, cười chế giễu. Từ khi xuyên đến nơi này, chính mình một lần cũng không có dùng qua võ công, hầu như nhiều lần nàng chỉ dùng Linh lực, giờ cũng nên cho hắc y nhân kia thấy được công lực của nàng. Nàng đứng im một chỗ, mặc cho hắc y nhân huy kiếm chém lại, nhưng ngay khi mũi kiếm cách nàng chừng vài centimet, bàn tay nhỏ bé vung lên, dồn nội lực búng nhẹ vào mũi kiếm. Chỉ nghe keng một tiếng, thanh kiếm kia đã bị cắt thành hai đoạn.

    Hắc y nhân kinh hãi, chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, ngực đã bị Lãnh Loan Loan cho ăn một chưởng, miệng phun ra một ngụm máu tươi, lảo đảo ngả xuống đất.

    "Tiểu thư "

    Nhũ mẫu bị mấy tên Hắc y nhân còn lại dùng kiếm kề cổ, toàn thân run rẩy lạnh lẽo. Nàng nhịn không được vội hô lên.

    Lãnh Loan Loan quay đầu lại, nhìn thấy Nhũ mẫu đang kinh hoảng, con ngươi đen híp lại. Một luồng khí tức nguy hiểm bùng phát lên, được, cư nhiên dám dùng nhũ mẫu để uy hiếp nàng.

    "Ngươi nhanh tự vẫn, bằng không ta sẽ giết nàng." Hắc y nam tử thấy thủ lĩnh bị giết, mấy người cũng bắt đầu kinh hoảng lên. Tiểu cô nương này quả thực không phải là con người, nàng là yêu nữ.

    "Hừ." Lãnh Loan Loan hừ lạnh một tiếng, "Thiên đường các ngươi không đi, lại muốn xuống địa ngục." Nàng hận nhất người khác uy hiếp nàng, ra lệnh cho nàng. Bên hông, dây chuông bạc đinh đinh đong đong lay động vang lên. Vài sợi tóc đen tung bay, con ngươi đen láy tuôn ra hàn khí bức người, ngón tay hướng mấy người bắn ra vài luồng chân khí, không một tiếng động, mấy tên sát thủ đã bị nàng điểm huyệt.

    Ba .

    Hắc y nhân buông rơi kiếm trên tay xuống đất, nhân cơ hội đó nhũ mẫu vùng lao ra, chân bước tập tễnh dời xa mấy người nọ.

    "Ngươi, ngươi biết cách không điểm huyệt." Đột nhiên thấy toàn thân không thể động đậy, đám hắc y nhân kia đều hoảng sợ. Mở to hai mắt, sợ hãi nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan đi tới mấy người trước mặt, "Nói, là ai thuê các ngươi ám sát ta ?"

    "Hừ." Hắc y nhân nghiêng đầu, không nói.

    "Không nói ?" Lãnh Loan Loan cau mày, xoạt một cái, đã chặt đứt cánh tay trái của hắn.

    "A..."

    Máu tươi tung tóe trên mặt, tất cả mọi người đều kinh hãi.

    "Nói hay không ? !" khuôn mặt nhỏ tràn đầy vẻ lãnh lệ, dường như tu la lâm thế.

    Đám hắc y nhân bị ánh mắt của nàng quét qua, chỉ cảm thấy một luồng hàn khí không ngừng xâm nhập thân thể, xuyên từ gan bàn chân xộc thẳng lên não. Như lâm vào bên trong hàn băng vạn năm, nhịn không được, tất cả đều rùng mình một cái.

    "Là, là Trấn Bắc tướng quân phu nhân." Một tên Hắc y nhân nhát gan rốt cục nhịn không được nói ra.

    "Quả thật là Mộc Chiêu Vân." Lãnh Loan Loan khóe miệng hé cười. Sáu năm qua, nàng thật đúng là không ngừng nghĩ ngợi, tìm đủ mọi cách để diệt trừ mình. Đáng tiếc, chính mình nhưng lại chỉ xem như là một trò chơi. Bất quá hiện giờ, xem ra trò chơi nên đến hồi kết thúc. Miễn cho con chuột lâu ngày có thể trở thành con cọp.

    "Ta đã nói điều tiểu thư cần biết, tiểu thư hãy thả chúng ta đi sao." Hắc y nhân cầu tình.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, người nhát gan. Bàn tay nhẹ nhàng đặt lên từng người đám sát thủ, chỉ nghe thấy vang lên một trận đầu khớp xương phân liệt đứt đoạn vang lên. Đám hắc y nhân đau đớn ngã xuống, thật ác độc, nàng cư nhiên phế đi võ công của bọn họ.

    Vài ánh mắt oán hận trợn trừng nhìn Lãnh Loan Loan, hàm răng cắn chặt, không có một tiếng kêu than thở ra. Tiểu cô nương này thủ đoạn độc ác, sợ là bọn họ càng đau, nàng càng hài lòng đi sao. Chỉ thầm than bọn họ xui xẻo, không ngờ gặp phải tiểu yêu nữ này.

    Nhũ mẫu mở to mắt nhìn Lãnh Loan Loan, nàng chỉ cảm thấy hàn khí bay lên. Tiểu thư vừa rồi dáng vẻ lãnh lệ, nàng lại có võ công và pháp thuật. Từ rất lâu nàng thậm chí hoài nghi rằng, không biết tiểu thư trước mắt có phải hay không là tiểu thư trước kia?

    "A ..."

    Từ trong hôn mê thức tỉnh lại, Ngâm Cầm đưa mắt nhìn xung quanh, ... màn máu tanh làm nàng hoảng sợ. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, phong cảnh thơ mộng tươi đẹp cư nhiên lại trở nên như vậy?

    "Đừng kêu." Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn nàng, “chuẩn bị trở về phủ”.

    "Vậy, vậy những ... này đâu ?" Ngâm Cầm chỉ vào thi thể đám phu kiệu run run hỏi.

    "Trở về rồi sai người đến an táng cho bọn họ." Lãnh Loan Loan nói, bọn họ coi như là vì nàng mà mất mạng, nên xứng đáng được an táng chu tất. " Trở về truyền tin cho tướng quân, nói là ta bị thương."

    "A ?"

    Ngâm Cầm, Nhũ mẫu hai mặt nhìn nhau, nàng bị thương sao? Không có a.

    Dẫu bụng đầy nghi hoặc, hai người vội theo Lãnh Loan Loan rời đi.

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 16: Tướng quân bỏ vợ (Thượng)
    Quân doanh rộng lớn, vô số trướng bồng, xa xa nhìn lại giống như là một rừng nấm vậy. Xa xa, từng đội binh lính đang thao luyện, tiếng la hét vang dội. Ở chỗ khác, vài đoàn binh lính trên người mặc khôi giáp, trong tay cầm trường mâu cảnh giới tuần tra...

    Phía trong Tướng quân trướng bồng, Lãnh Bùi Xa ngồi trên một chiếc ghế bọc da hổ. Tay phải đỡ trán, có vẻ như đang đau đầu suy nghĩ. Ngồi hai bên tả hữu là quân sư Nguyễn Dật Ảnh và phó tướng Lâm Trình Khải, hai người khóe miệng cười tủm tỉm.

    "Các ngươi nói thử cho ta xem, nên xử lý việc tiểu oa nhi bướng bỉnh kia như thế nào ?" Nhớ tới Lãnh Loan Loan, vốn luôn luôn lạnh lùng tự ngạo Lãnh Trấn Bắc tướng quân cũng nhịn không được đau đầu. Nàng quả thực không phải là thường nhân, trời không sợ, đất không sợ. Trước đó không lâu, hắn còn không khỏi bội phục nàng quản lý mọi việc trong Tướng quân phủ đâu ra đấy.

    "Tiểu thư quản lý mọi việc thật tốt." Nguyễn Dật Ảnh nhịn cười, nhớ tới mấy ngày trước đây, một nhóm nữ tử xinh đẹp như hoa tới quân doanh. Các nàng còn nói là do phụng mệnh Loan Loan tiểu thư đến chăm sóc tướng quân. Nhớ tới lúc đó, tướng quân sắc mặt hồng hào, hắn đã cảm thấy đủ giá trị...

    "Tốt, tốt cái gì." Lãnh Bùi Xa trừng mắt liếc nhìn Nguyễn Dật Ảnh, "Ngươi từng nghe nói qua từ trước đến nay, còn nhỏ tuổi như vậy nữ nhi mà lại tuyển thị thiếp cho cha bao giờ chưa?" Càng kỳ quái hơn là trong thư viết là vì sức khỏe của hắn, thật là, hắn đều hoài nghi nữ nhi bảo bối của mình, đến tột cùng là bao nhiêu tuổi ? Tuy rằng sáu năm về trước nàng từng nói qua sẽ tuyển thị thiếp cho hắn, lúc ấy hắn tưởng là tiểu hài tử nói lung tung. Vậy mà hiện giờ, nàng lại thực sự đem người đưa đến quân doanh. Trời ạ, việc này nếu truyền ra ngoài, hắn đường đường Trấn Bắc tướng quân còn gì thể diện nữa ?

    "Khục khục." Nguyễn Dật Ảnh nhìn vẻ mặt của Lãnh Bùi Xa, thật sự là hắn nhịn cười không được.

    Lâm Trình Khải khổ sở cố nhịn cười, để giữ vẻ mặt bình tĩnh.

    "Cấp báo." Tiếng binh sĩ ở phía ngoài trướng bồng truyền đến.

    "Vào đi." Lãnh Bùi Xa vội thu hồi vẻ mặt suy tư, khôi phục lại vẻ mặt lạnh lùng vốn có.

    "Báo cáo tướng quân, trong phủ có thư hàm." Binh sĩ cúi đầu, hai tay trình lên thư tín.

    "Ân, ngươi đi xuống đi." Lãnh Bùi Xa tiếp nhận thư, hai tay mở ra nhìn, chợt kinh hãi, nghiên mực trên bàn đã bị ném xuống trên mặt đất. Mực nước văng tung tóe khắp nơi.

    "Tướng quân, có chuyện gì xảy ra vậy?"

    Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải nhìn tướng quân thần sắc kinh hoảng, đều vội đứng lên. Thần sắc rất là ngưng trọng, lẽ nào Thiên Diệu thành lại xảy ra chuyện lớn gì?

    "Loan Loan đã xảy ra chuyện." Lãnh Bùi Xa nói, sau đó giao cho Nguyễn Dật Ảnh, Lâm Trình Khải tọa trấn quân doanh. Bàn giao mọi việc xong xuôi, Lãnh Bùi Xa đứng lên hướng ra phía ngoài trướng bồng phóng đi, miệng quát to."Chuẩn bị ngựa."

    Binh sĩ dắt ngựa tới, hắn phi thân lên lưng ngựa, hai chân thúc mạnh vào bụng ngựa, lao đi như bay, nhanh chóng khuất xa tầm mắt mọi người...

    Tướng quân phủ

    Ánh nắng chan hòa, hương hoa tràn ngập bốn phía.

    Mộc Chiêu Vân nằm ngủ ở trên lầu, tay ôm ấp vuốt ve con mèo trắng nhỏ, thoải mái mà nhắm mắt lại. Giờ này hẳn là ti tiện nha đầu kia đã được giải quyết đi a. Lần này mời đến, chính là tổ chức sát thủ đứng đầu giang hồ hiện nay. Nàng không cần phải lo lắng gì nữa. Nghĩ tới đây, đôi mắt nhắm lại càng sâu.

    "Mẫu thân, mẫu thân." Lãnh Nguyệt Nhi lảo đảo chạy vào phòng, nàng năm nay cũng đã mười sáu tuổi, dung mạo cũng có vài phần tư sắc giống Mộc Chiêu Vân. Chỉ thấy nàng sắc mặt khẩn trương, chạy ào vào phòng, đụng phải cái ghế liền ngã lăn xuống đất.

    "Làm sao vậy ?" Nhìn thấy nữ nhi thần sắc hoảng hốt, Mộc Chiêu Vân khẽ cau mày. Nguyệt Nhi gặp chuyện gì vậy, sao lại hoảng loạn thế kia?

    "Mẫu thân, ti tiện nha đầu kia đã trở về." Lãnh Nguyệt Nhi thở phì phò, con ngươi chứa đầy hận ý. Sáu năm qua, nàng bị ti tiện nha đầu kia lấn át, không quản là ở trong phủ hay ngoài phủ, người ta cũng chỉ nói đến Lãnh phủ tiểu thư là Lãnh Loan Loan, ngược lại đã đem nàng ruột thịt lãng quên.

    “A...”

    Mộc Chiêu Vân nắm chặt hai bàn tay, con mèo trắng hoảng sợ cào lên tay Mộc Chiêu Vân một cái, một vết máu xuất hiện ở nơi cổ tay. Đau đến mức nàng nhịn không kêu lên một tiếng, trong lòng tức giận, nàng cố hết sức ném con mèo xuống đất.

    "Meo meo."

    Con mèo con vô tội kêu lên, thân ảnh màu trắng xoay người thoát lao ra ngoài cửa.

    "Lại thất bại."Mộc Chiêu Vân thực không cam lòng, hai tròng mắt lóe ra cừu hận quang mang. Sáu năm qua, liên tục thuê người ám sát, nhưng lần nào cũng thất bại. Vốn tưởng rằng tổ chức sát thủ đứng đầu giang hồ có thể đem Lãnh Loan Loan đi gặp mặt ma quỷ mẫu thân của nàng, cũng không nghĩ rằng lần này lại thất bại. Lẽ nào sẽ không có biện pháp thu thập nàng sao?

    "Mẫu thân, chúng ta nên làm gì bây giờ ?" Lãnh Nguyệt Nhi nhìn mẫu thân, nàng sợ ti tiện nha đầu kia trở về sẽ đối phó các nàng. Nha đầu kia tính tình âm lãnh, chuyện gì cũng dám làm.

    "Sợ cái gì." Mộc Chiêu Vân trừng mắt nhìn nữ nhi, "Sáu năm qua, chúng ta làm vẫn ít sao? Nàng ta có thể biết được là do chúng ta ra tay sao?" Mộc Chiêu Vân tự cho mình là đúng, nào biết đâu rằng kỳ thực mọi lần đều là do Lãnh Loan Loan cố ý giả vờ không biết, tạo thành một trò chơi để trêu đùa nàng.

    "Đúng vậy, nàng căn bản không biết là do chúng ta làm." Lãnh Nguyệt Nhi hai tròng mắt sáng ngời, nghe mẫu thân vừa nói như thế, nàng cũng yên tâm không ít.

    "Nhưng là, mẫu thân, lẽ nào chúng ta cứ để mặc cho nàng kiêu ngạo thế sao ?" Sợ quá đi, Lãnh Nguyệt Nhi hô lên. Nàng thực không cam lòng bị ti tiện nha đầu cưỡi ở trên đầu, dựa vào cái gì nàng có thể làm Lãnh phủ chủ tử, mà chính mình lại không được ?

    "Yên tâm đi." Mộc Chiêu Vân nheo con ngươi lại, "Ta sớm muộn cho nàng đẹp mặt."

    "Ân." Lãnh Nguyệt Nhi cũng gật đầu, "Mẫu thân, nếu không chúng ta gọi đại ca, tiểu đệ trở về giúp chúng ta ?" Đại ca là trưởng tử, theo lý thuyết quản lý Lãnh phủ, hắn so với ti tiện nha đầu kia thì càng danh chính ngôn thuận.

    "Không được." Mộc Chiêu Vân lắc đầu, "Đại ca ngươi từ trước đến nay đều nghe lời phụ thân ngươi, hắn là sẽ không giúp chúng ta. Mà tiểu đệ ngươi, thể chất yếu kém, tính tình lại ngây thơ, rất dễ bị người khác lừa dối, hãy để cho hắn tiếp tục bồi dưỡng thân thể ở nhà bà ngoại ngươi đi." Khẽ thở dài, nàng sinh hai nam một nữ. Quay đi quẩn lại thì cũng chỉ có mình với nữ nhi một cái.

    "Phu nhân." Ngoài phòng truyền đến tiếng gọi của quản gia.

    "Có chuyện gì ?" Mộc Chiêu Vân nhíu mày, cùng với nữ nhi liếc mắt nhìn nhau: quản gia kia thế nào lại tới đây?

    "Loan Loan tiểu thư xin mời phu nhân cùng với Đại tiểu thư đến phòng khách nói chuyện." Quản gia truyền đạt lại Lãnh Loan Loan ý chỉ.

    "Có chuyện gì ?" Mộc Chiêu Vân không hờn giận mở miệng, nói như thế nào nàng cũng là tướng quân phu nhân, những người này hiện tại cũng không có đem mình để vào mắt.

    "Nô tài không biết, Loan Loan tiểu thư chỉ là xin mời phu nhân cùng với Đại tiểu thư đến nói chuyện."

    "Chúng ta không đi thì thế nào ?" Lãnh Nguyệt Nhi cũng không tự nguyện đứng lên, ti tiện nha đầu kia xem mình là gì chứ, muốn mình đi thì mình sẽ phải đi sao.

    "Chúng ta lập tức sẽ đi." Mộc Chiêu Vân suy nghĩ một chút nói.

    "Mẫu thân, chúng ta vì sao lại đi ?" Lãnh Nguyệt Nhi mất hứng, dựa vào cái gì làm cho nàng phải đi ?

    "Đi nhìn một cái xem ti tiện nha đầu kia diễn xiếc gì cũng tốt." Mộc Chiêu Vân nheo mắt lại, nàng muốn xem ti tiện nha đầu kia tột cùng là muốn làm cái gì.

    Lãnh Bùi Xa về đến Trấn Bắc tướng quân phủ, đem ngựa giao cho thị vệ. Khuôn mặt lo lắng hướng chủ viện chạy đi.

    "Loan Loan, ngươi thế nào ?" Người còn chưa tới, thì tiếng đã vang lên. Luôn luôn cơ trí, hắn rốt cuộc cũng không có phát hiện ra, trong phủ trên dưới cũng thực không có gì biến hóa, nếu như thực sự là Lãnh Loan Loan đã xảy ra chuyện, chỉ sợ là trong phủ đã sớm loạn cả lên.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở bên cạnh bàn, nghe thấy tiếng Lãnh Bùi Xa. Đôi mi chớp chớp, xem ra hiện tại là hắn thực sự quan tâm đến nàng.

    "Loan Loan, ngươi ..." Lãnh Bùi Xa xông vào phòng, đã thấy nữ nhi hoàn hảo ngồi ở chỗ kia. Lặng đi một chút, "Ngươi không có việc gì sao?"

    "Ta đương nhiên không có việc gì." Lãnh Loan Loan liếc hắn một cái, "nhưng mà, phụ thân, ngươi có việc phải làm." Bỏ vợ đại sự.

    "Không có việc gì là tốt rồi." Nhìn thấy nữ nhi không có việc gì, Lãnh Bùi Xa thở phào một cái, cũng không có trách cứ nàng vì sao loạn truyền tin tức. Hắn ngồi vào ghế bên kia, nâng chung trà lên uống rồi nói."Ta có chuyện gì phải làm?"

    "Ngâm Cầm." Lãnh Loan Loan hướng ra ngoài gọi.

    Ngâm Cầm đi đến, đem đồ vật đã chuẩn bị tốt giao cho nàng.

    "Đây, phụ thân nhìn một cái đi sao." Lãnh Loan Loan đưa tất cả mọi thứ trên tay đều giao cho Lãnh Bùi Xa, đây đều là chứng cứ sáu năm qua Mộc Chiêu Vân hãm hại nàng.

    "Đây là cái gì ?" Lãnh Bùi Xa nghi hoặc hỏi, xem xét vài đồ vật kia. Sắc mặt hắn càng ngày càng âm trầm, không nghĩ tới nữ nhân kia càng ngày càng quá mức, cư nhiên không coi mình vào đâu, mưu hại Loan Loan. Nhìn thấy chứng cứ chính xác, hắn chỉ cảm thấy lửa giận hừng hực. Xem ra là hắn rất phóng túng nàng, mới để cho nàng một tay che cả bầu trời.

    "Tiện nhân kia giờ ở nơi nào ?" Buông đống chứng cứ ra, vẻ mặt hắn đầy tức giận.

    "Ở phòng khách." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, nhân từ với địch nhân, chính là đối với mình tàn nhẫn. Cho nên đối với việc Mộc Chiêu Vân sắp tới sẽ bị trừng trị như thế nào, thì nàng cũng không thèm mủi lòng thương tiếc.

    "Đi." Lãnh Bùi Xa lãnh lệ nghiến răng nói, khẽ phất tay áo rồi bước ra ngoài.

    "Đi thôi, chúng ta cũng đi xem diễn trò." Lãnh Loan Loan nói, rồi dẫn Ngâm Cầm đi theo.

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 16: Tướng quân bỏ vợ (Hạ)

    Phong khách xa hoa, hương trà thơm ngát.

    Mộc Chiêu Vân ngồi ở chính giữa, Lãnh Nguyệt Nhi ngồi ở bên cạnh nàng. Hai người đều giương mi, nhìn hướng ra phía ngoài cửa.

    "Ti tiện nha đầu kia rốt cuộc là đang làm trò quỷ gì ? Nàng thế nào còn không có xuất hiện ?" Chẳng biết tại sao, Mộc Chiêu Vân có cảm giác bất an. Tâm nàng khẽ nhảy lên, hy vọng là không nên có chuyện gì xảy ra.

    "Mẫu thân, người thử nói xem, có đúng là ti tiện nha đầu kia đang đùa giỡn chúng ta hay không?" Lãnh Nguyệt Nhi sốt ruột hỏi.

    "Tham kiến Tướng quân." Ngoài cửa truyền đến tiếng người hầu vấn an.

    Tướng quân ? Hai mẹ con Mộc Chiêu Vân cả kinh, các nàng không có nghe lầm đấy chứ ? Tướng quân ( phụ thân ) đã trở về ? !

    "Tướng quân, Ngài tại sao trở về ?"

    Lãnh Bùi Xa vẻ mặt đầy giận dữ, quanh thân tản ra khí thế lãnh lệ. Hắn nhếch môi, hướng Mộc Chiêu Vân bước tới. Thư hàm trong tay đã bị xé vụn, ném về phía nàng. Mảnh giấy vụn như tuyết bay tán loạn rơi xuống xung quanh Mộc Chiêu Vân.

    Mộc Chiêu Vân cả kinh, nàng chưa từng gặp qua tướng quân lại tức giận như vậy. Sự bất an trong lòng càng thêm mãnh liệt, nàng kiềm chế sự sợ hãi, đem thư hàm nhặt lên nhìn, sắc mặt vội đại biến:

    "Này, là ai hãm hại ta ? !" Làm sao có thể ? Chứng cứ ám sát ti tiện nha đầu kia như thế nào đến được tay tướng quân? Trong đôi mắt nàng thoáng hiên lên một tia kinh hoảng, rồi lại nhanh chóng ức chế kìm xuống... Lộ dáng vẻ ủy khuất, nàng hướng Lãnh Bùi Xa không ngừng kêu oan uổng...

    "Có đúng hay không có người hãm hại ngươi, trong lòng ngươi là rõ ràng nhất." Lãnh Bùi Xa hừ lạnh một tiếng, trong lòng tức giận, việc đã đến nước này mà vẫn còn tìm mọi cách chống chế.

    "Phụ thân, mẫu thân, rốt cuộc có chuyện gì vậy ?" Lãnh Nguyệt Nhi thấy cha tức giận, nàng cảm thấy sợ hãi, tay run run nhặt thư hàm lên xem, đọc xong, nàng sợ đến nỗi sắc mặt trắng bệch cả ra, bàn tay vung lên, mảnh thư hàm tung bay rơi xuống đất. Này, này, làm sao có thể như vậy?

    "Bây giờ còn muốn nói gì nữa không?” Lãnh Bùi Xa nhìn phản ứng của đại nữ nhi, trong lòng càng thống hận. Nghĩ đến việc ngay cả nữ nhi ngoan ngoãn cũng bị Mộc Chiêu Vân làm hư...

    "Ta còn muốn nói gì nữa ?" Mộc Chiêu Vân thấy sắc mặt trượng phu tuyệt tình băng lãnh, lòng nàng khẽ trầm xuống. Người nam nhân này là ông trời của nàng, là người phán xét nàng. Nhưng mà mấy mươi năm ân ái vợ chồng lại không thể bằng một cái ti tiện nha đầu sao? Coi như là nàng muốn trừ bỏ nha đầu kia, nhưng là nàng vì muốn bảo trụ vị trí của mình, bảo trụ tướng quân phủ."Ta có làm gì sai sao? Ta chỉ là thầm nghĩ bảo hộ tướng quân phủ. Thấy ti tiện nha đầu kia tùy hứng làm bậy, khó có thể đảm bảo rằng sẽ không mang đến tai họa cho tướng quân phủ." Nàng không có sai, khuôn mặt tràn đầy vẻ quật cường.

    "Bảo trụ tướng quân phủ ?" Lãnh Bùi Xa trừng mắt nhìn nàng rồi cười to, "Hảo một người bảo hộ tướng quân phủ, ngươi tại sao không nói là do tư tâm của ngươi quấy phá ? Ngươi sợ Loan Loan đoạt đi quyền thế của ngươi, ngươi sợ nàng sẽ vì mẹ mà báo thù ?" Dù không có người nói, cũng không thể khẳng định là hắn không biết. Mẫu thân Loan Loan vì sao mà trúng độc nên mới phải sinh non ra Loan Loan? Tất cả đều là do nữ nhân trước mắt này gây nên.

    "Ngươi ..." Mộc Chiêu Vân nhìn hắn, lòng vô cùng đau đớn. Ánh mắt hắn lạnh lùng, đây là người mà nàng khao khát được làm bạn đến suốt đời sao? Nguyên lai là hai mươi mấy năm qua, chính mình vẫn tự lừa dối mình, trong lòng hắn chưa bao giờ có mình, thậm chí hắn còn hận mình. Nàng làm đủ mọi chuyện vì hắn, nhưng tất cả trong mắt hắn chỉ đều là vì tư lợi. Nam tử như vậy, nàng còn lưu luyến cái gì ? Tâm nàng đã chết, tính cao ngạo đã lụi tàn...

    "Cha, Ngài tại sao lại có thể nói mẫu thân như vậy ?" Lãnh Nguyệt Nhi thấy cha trách cứ oan uổng mẫu thân như vậy, cũng nhịn không được oán giận mở miệng nói."Mẫu thân rốt cuộc đã làm sai việc gì ? Ta lại đã làm quá cái gì ? Vì sao Ngài vẫn không thương chúng ta, từ nhỏ đến lớn, Ngài thậm chí cũng chưa từng ôm lấy ta dù chỉ một lần. Vì sao ? Vì sao ?" Nàng không hiểu a, coi như là gia đình thường dân bình thường thì tình cha con cũng không có như vậy à. Hết lần này tới lần khác, nàng vẫn luôn sùng bái phụ thân, nhưng hắn chưa bao giờ mỉm cười với nàng. Nàng vốn tưởng rằng tính khí phụ thân là lạnh lùng, nên đối với bất luận kẻ nào cũng đều là như nhau. Nhưng là vì sao, khi cái ti tiện nha đầu kia xuất hiện thì lại hoàn toàn khác biệt. Lúc này nàng mới hiểu được, cha không phải không có tươi cười, không phải là không có từ ái, mà chỉ là hắn đều dành cho ti tiện nha đầu kia.

    Lãnh Bùi Xa nghe Lãnh Nguyệt Nhi oán giận nói, trong lòng cũng cảm thấy thẹn thùng. Đúng là hắn đã sai, không nên vì hắn không thích Mộc Chiêu Vân mà cũng lạnh nhạt với nữ nhi. Nhưng cho dù hổ thẹn, thì việc làm của các nàng cũng không có thể dễ dàng bỏ qua. Vẻ mặt tàn nhẫn quay đi, không nhìn Lãnh Nguyệt Nhi đang rưng rưng nước mắt oán khí nữa...

    "Bay đâu, đem văn chương trình lên." Bàn tay to vung lên, hắn hướng người hầu ở phía ngoài cửa kêu lên.

    "Ngươi bỏ ta sao?" Mộc Chiêu Vân trừng mắt nhìn hắn, nguyên tưởng rằng tâm nàng đã chết, cư nhiên lại còn có thể cảm thấy đau đớn hơn nữa. Hắn cư nhiên vì ti tiện nha đầu kia từ bỏ chính thê là nàng? Có thể như vậy sao? Hắn có thể nào tuyệt tình như vậy?

    "Cha, không nên a." Lãnh Nguyệt Nhi bị hù dọa, quỳ xuống nhào tới bên chân hắn, gắt gao kéo tay áo hắn."Cha, ngươi không thể bỏ mẫu thân. Lẽ nào Ngài muốn cho ta cùng đại ca, tiểu đệ đều trở thành hài tử không có mẹ sao?"

    "Ngươi cũng đã đến tuổi lấy chồng, chẳng lẽ còn muốn mang mẫu thân ngươi xuất giá theo sao ?" Lãnh Loan Loan cười nhạt, nhẹ bước chân đi tới."Nếu sớm biết có ngày hôm nay, thì cần gì trước đây phải làm như vậy. Ngươi nghĩ đến các ngươi huynh muội không có mẫu thân, nhưng lại có từng nhớ tới mẹ ruột của ta bị chết không minh bạch; lại có từng nghĩ đến hài tử trong bụng thị thiếp sao mà vô tội ? !"

    "Ngươi ..." Lãnh Nguyệt Nhi trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan một cái. "Ngươi nói bậy." Nàng không tin chuyện này là do mẫu thân của mình gây nên.

    "Có đúng hay không nói bậy, ngươi vì sao không hỏi mẫu thân ngươi." Lãnh Loan Loan con ngươi giương lên, hướng Mộc Chiêu Vân nhìn.

    "Mẫu thân, ngươi nói đi, không phải là như thế, đúng không." Lãnh Nguyệt Nhi nhìn mẫu thân, mắt mang theo tia hi vọng.

    Mộc Chiêu Vân sắc mặt một mảnh trắng bệch, Lãnh Loan Loan đã nói ra tội ác vốn chôn sâu trong tâm nàng. Nàng quên không được thị thiếp này, nhớ tới máu tươi giữa hai chân Hiểu Liên chảy ra, càng quên không được ánh mắt Hiểu Liên ôm nỗi hận. Thân thể nằm nghiêng trên ghế, vô lực chống cự, thật là chật vật...

    "Mẫu thân”. Lãnh Nguyệt Nhi không thể tin được khi nhìn thấy bộ dạng có vẻ cam chịu của mẫu thân. Làm sao có thể ? Lẽ nào phụ thân vẫn không có thêm hài tử nào khác là bởi vì nàng ? Lẽ nào mẫu thân của ti tiện nha đầu kia là cũng bị nàng hại chết, cho nên hiện tại là nha đầu kia đang trả thù các nàng ? Bất lực, lòng của nàng rối bời. Lẽ nào từ đầu đến cuối, không phải là ti tiện nha đầu kia cướp đi những thứ này nọ thuộc về của nàng, mà là các nàng có lỗi với nha đầu kia trước đây ? Trong lòng vẫn luôn tin tưởng, giờ giống như tòa nhà ầm ầm đổ sập xuống, tâm trí nàng mê muội.

    "Đây là thư từ hôn, từ nay về sau, ngươi không còn là thê tử của ta nữa." Lãnh Bùi Xa thần tình lạnh lùng, nữ tử trước mắt này gả cho mình hai mươi mấy năm qua, vì hắn sinh hai nam một nữ, trong lòng không phải không cảm kích. Nhưng là cũng bởi vì nàng làm cho mình không có thêm được nhiều hài tử được sinh ra, dù sao đó cũng là máu mủ sinh mệnh. Không thể không vì bọn nhỏ báo thù, như vậy một bức thư ly thân, từ nay về sau hai người không còn chung bước nữa đi sao.

    "Thư từ hôn ?" Mộc Chiêu Vân lăng lăng tiếp nhận thư từ hôn, "Ha ha ha..." bàn tay bóp nát bức thư, cười đến bi thiết. Hai mươi mấy năm phu thê, đổi lấy một bức thư từ hôn sao ? Kiêu ngạo như nàng, sao có thể thừa nhận? Thần sắc đã có vẻ điên cuồng.

    "Mẫu thân, mẫu thân, người làm sao vậy ?" Mộc Chiêu Vân điên cuồng làm cho Lãnh Nguyệt Nhi sợ hãi, ôm lấy la lên. Mặt rơi đầy lệ, vì sao ? Vì sao sẽ phải là cục diện này?

    Lãnh Bùi Xa nhìn thần tình điên cuồng của Mộc Chiêu Vân, mày khẽ dựng lên, nếu sớm biết như vậy thì hà tất trước đây phải làm như thế. Hắn dừng một chút, phất tay áo rời đi.

    Lãnh Loan Loan lạnh nhạt liếc nhìn mẹ con Mộc Chiêu Vân, rồi cũng bước theo rời đi.

    Phòng khách trống trải, Mộc Chiêu Vân cất tiếng cười thê lương, Lãnh Nguyệt Nhi bất lực nghe tiếng khóc quanh quẩn bên tai.

    "Nguyệt Nhi, ngươi phải nhớ kỹ. Tẩt cả nam nhân đều là kẻ bạc tình, bạc nghĩa."

    Một lúc lâu sau, Mộc Chiêu Vân ngừng tiếng cười. Ánh mắt bi thiết nhìn nữ nhi, lảo đảo rời đi.

    Lãnh Nguyệt Nhi ngồi yên tại chỗ, ánh mắt mông lung không biết phải làm sao.

    Vài ngày sau, Mộc Chiêu Vân rời tướng quân phủ. Lãnh Nguyệt Nhi cũng trở nên trầm mặc, không còn sự ương ngạnh ngày xưa nữa.

    Vì vậy, mọi người trong tướng quân phủ đều thầm nhủ:

    Trêu hùng chọc hổ, nghìn vạn lần không thể trêu chọc Lãnh Loan Loan.

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 18: Hội đèn lồng gặp mặt

    "Thiếu gia, Ngài đợi A Bảo với ."

    Một thiếu niên chừng mười sáu, mười bảy tuổi, mặc quần áo màu lam. Khuôn mặt tròn bụ bẫm, làn da ngăm đen, đôi mắt đen hàm hậu, chạy đuổi theo một vị công tử ở phía trước.

    "Ngu ngốc, ngươi sao không chạy nhanh lên một chút a." Nam tử phía trước chừng hai mươi tuổi, tóc đen bó cao, cài một cây ngọc trâm, trên người mặc một bộ Nguyệt Nha trường bào. Thắt lưng tương khảm một viên bảo thạch màu cam, chân đi một đôi giày thêu sắc vàng. Mày kiếm, mắt sáng, mũi cao thẳng, môi nhếch cười. Tay phe phẩy ngọc phiến, dáng vẻ phong lưu tiêu sái.

    "Thiếu gia, Ngài thực sự muốn đi Duyệt Hương Các sao?" A Bảo chạy đến bên nam tử, khuôn mặt tròn tròn mang vẻ khổ não, nhìn giống như là một cái bánh bao vậy."Lão gia dặn ta phải trông trừng Ngài, không được để thất lạc Ngài." Lão gia còn nói, bên trong Duyệt Hương Các có rất nhiều nữ yêu, người nào cũng đều một bộ dạng ăn tươi nuốt sống”.

    "Bản thiếu gia thích đi đâu thì sẽ đến đó.". Con ngươi thâm thúy như u đàm không quên hướng hai bên đường nhìn, các cô nương ai nấy đều là đang đắm đuối nhìn hắn, ai, người tuấn tú thật là phiền toái a.

    "Lão gia nói Ngài là minh chủ võ lâm, nên phải chú ý đến hình tượng của mình." A Bảo trợn tròn hai tròng mắt, nỗ lực phản bác. Thiếu gia như thế nào lại hướng mấy cô gái này nhìn, thật kỳ quái.

    "Buồn cười." Nam tử mày kiếm giương lên, "Lão gia tử thật là cổ hủ, ta là minh chủ võ lâm thì làm sao ? Cũng phải cần ăn uống, cũng cần phải giải quyết nhu cầu sinh lý, lẽ nào bởi vì là minh chủ võ lâm nên phải kiềm chế chính mình? Nếu là như vậy, thì chức minh chủ võ lâm này, ai muốn làm thì ta cũng nhường." Hắn trời sinh phóng đãng tự do, không thích sự gò bó, nên nếu phụ thân muốn ước thúc hắn, như vậy xin lỗi, Ngài vĩnh viễn sẽ không có khả năng đạt được kết quả như mong muốn.

    "Thiếu gia, tại sao ngài lại có thể nói lão gia như vậy?" A Bảo thở phì phì trừng mắt nhìn nam tử, lão gia nho nhã, cơ trí, hiền lành, là người mà hắn sùng bái. Cũng không phải giống như thiếu gia nói cái gì là cổ hủ.

    "Yêu, A Bảo, rốt cuộc ta là chủ tử của ngươi hay hắn là chủ tử của ngươi? !" Nam tử tức giận nhìn người hầu đi theo, dáng dấp có điểm buồn bực, rõ ràng chính mình đem hắn về sơn trang đi sao? Thế nào hiện tại lão nhân kia bảo gì hắn cũng nghe theo ?

    "Đương nhiên là Ngài." A Bảo khẽ cúi đầu xuống, chậm rãi nói.

    "Vậy ngươi một đường la lối đạo lý như vậy để làm chi ?" Nam tử cầm trong tay ngọc phiến hướng hắn trên đầu khe khẽ gõ một cái, "Còn không câm miệng cùng bản thiếu gia đi, hay là muốn bản thiếu gia đem ngươi vứt bỏ đi ?"

    "Thiếu gia không nên vứt bỏ A Bảo." Vừa nghe thiếu gia muốn vứt bỏ chính mình, A Bảo lo lắng. Nghìn vạn lần cũng không thể để lạc thiếu gia, nếu không trở về biết ăn nói thế nào với lão gia đây ? Khuôn mặt tròn tròn, đôi mắt mở to đầy vẻ thương cảm, nhìn nam tử thỉnh cầu nói.

    "Không muốn bị ta vứt bỏ, thì chú ý theo sau đi." Nam tử bĩu môi, bước nhanh hướng phía trước đi đến. Thật là, một tiểu tử xấu xí. Không biết là mình đem hắn về gia trang là đúng hay sai ?

    "Dạ, thiếu gia." Vừa nghe hắn lời này, A Bảo lại ha ha cười rộ lên. Chạy chậm bước, đi theo.

    Cửa hàng san san, phồn hoa. Dưới ánh trăng, càng tăng thêm mấy phần mê say mỹ lệ.

    Hôm nay là Thiên Diệu hoàng triều một năm một lần mở hội đèn lồng, đường phố xung quanh đều là giăng đèn kết hoa. Đèn lồng có đủ loại hình dáng, trên có viết câu đối, ngày này thường là dịp các đôi trai gái tìm hiểu nhau. Xuyên qua một đám đông ồn ào, A Bảo có chút hưng phấn. Đôi mắt xoe tròn mở to nhìn bốn phía, giống như là một tiểu hài tử lần đầu tiên ra phố vậy.

    "Thiếu gia, Ngài nhìn bên kia xem, có chút kỳ quái."

    Nam tử vốn nãy giờ trông thấy bộ dạng cử chỉ của A Bảo, đang cảm thấy buồn cười, thì lại nghe thấy thanh âm xôn xao xung quanh, nhịn không được vội giơ cây quạt lên trán. Hắn thấy vô số ánh mắt đang hướng hai người bọn họ quét đến, ôi, đúng là mất mặt.

    "Có cái gì kỳ quái ?" Theo hướng ngón tay A Bảo chỉ nhìn lại, chứng kiến thấy một tiểu nữ tử bị một đám người vây quanh. Xuy, bất quá chỉ là một tiểu nữ nhà giàu bị người ta hiếu kỳ vây quanh. Hắn chẳng thèm quan tâm chuyện như vậy. Nhưng A Bảo lại thấy kỳ quái vô cùng.

    "Thiếu gia, vị tiểu thư kia nhất định rất lợi hại." A Bảo giương miệng, mắt mở trừng trừng nhìn tiểu nữ tử kia. Theo kinh nghiệm nhìn người của hắn, thì cũng chỉ có địa vị cao mới có thể phô trương lớn như vậy.

    "Ha ha ha..." Nam tử nghe được A Bảo đơn thuần ngu đần nói, nhịn không được cười rộ lên, "A Bảo ngốc, nàng bất quá chỉ là một cái thiên kim tiểu thư nhà giàu bị người nuông chiều làm hư mà thôi."

    Bị mọi người quan tâm, Lãnh Loan Loan đã sớm thành thói quen. Nhưng là nàng vẫn cảm giác được có một đạo ánh mắt rất đặc biệt, một đạo đơn thuần ánh mắt; con ngươi khẽ liếc nhìn thì thấy một thiếu niên mặc quần áo màu lam, có khuôn mặt khả ái, đang giương mắt nhìn nàng. Đôi mắt to tròn đơn thuần đang nhìn mình, không mang theo ác ý; gã còn lại là một nam tử chừng hai mươi tuổi, mặc bộ áo bào trắng, đi giầy thêu sắc vàng. Mái tóc cột cao, cắm một cây ngọc trâm. Khuôn mặt tuấn mỹ, mang vài phần điên cuồng ý tứ, không gò bó. Chỉ là đôi mắt đen như u đàm kia đang nhìn nàng có vẻ xem thường. Mi nhỏ khẽ giương lên, bị nhìn như thế làm cho nàng cảm thấy rất không thoải mái. Nam tử kia là ai vậy ? Lại nhìn nàng có vẻ xem thường như vậy. Đang buồn bực, rồi lại nghe được hắn nói mình bất quá là chỉ là một cái nhà giàu thiên kim tiểu thư bị làm hư. Tốt, tốt, ngươi cư nhiên dám trêu chọc ta.

    Ngâm Cầm cùng đám thị vệ nhìn thấy tiểu thư cau mày, bất chợt đều cảm thấy da đẩu khẽ run rẩy. Trời ạ, tiểu thư lại muốn phát hỏa. Người nào thật là đáng chết, chính mình muốn chết lại làm liên lụy bọn họ. Ánh mắt trừng trừng hướng tên đầu sỏ gây nên chuyện kia, tản ra oán khí.

    "Các ngươi trừng mắt nhìn ta làm gì ?" Bị vài đạo ánh mắt đầy oán giận nhìn chằm chằm , nam tử kia cảm thấy khó chịu.

    "Bọn họ đang nhìn con heo, ngươi là heo sao?" Lãnh Loan Loan hé mắt nhìn cái tên gia hỏa tự cho mình là rất cao giá kia, lạnh lùng nói.

    "Ngươi, ngươi " nam tử có chút giật mình, trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. Nguyên tưởng rằng chỉ là một cái thiên kim tiểu thư nhà giàu được nuông chiều làm hư. Nhưng không ngờ nàng lại phát ra khí tức lãnh liệt như vậy, hoàn toàn không giống như hình dáng bề ngoài.

    "Nhìn ngươi dáng dấp cũng tạm được, nguyên lai lại còn là một tên nói lắp." Lãnh Loan Loan khóe miệng cười chế giễu. Dám coi thường nàng, dám nói nàng là một thiên kim tiểu thư bị người nuông chiều làm hư sao.

    "Oa, ngươi rất lợi hại nha." A Bảo nhìn Lãnh Loan Loan còn nhỏ tuổi như vậy mà lại đã lợi hại như thế, cư nhiên nói thiếu gia không ra gì. Đôi mắt tròn xoe tràn đầy vẻ sùng bái nhìn nàng, hoàn toàn không có để ý để vẻ mặt của thiếu gia đứng bên cạnh.

    "Câm miệng." Nam tử nghiêm nét mặt, đem ngọc phiến hướng A Bảo gõ vài cái lên đầu.

    A Bảo vẻ mặt đau khổ, gãi đầu ủy khuất thối lui đứng sang một bên.

    Lãnh Loan Loan nhìn A Bảo, đột nhiên hảo tâm nở nụ cười. Đôi mắt đen láy hướng A Bảo đùa nói."Đại ca ca, ngươi có muốn rời bỏ tên đại đầu trư này, theo ta không?"

    "A ?" A Bảo nháy mắt mấy cái, không giải thích được nhìn nàng.

    Không nên, nghìn vạn lần không nên.

    Ngâm Cầm len lén chu miệng, chống hai tay bên hông làm xu thế.

    Nam tử bị Lãnh Loan Loan lúc thì nói một cái đầu heo, lúc thì nói là một cái đầu trư. Khuôn mặt tuấn tú tức giận co rúm lại, hắn lạnh lùng hướng phía Lãnh Loan Loan hừ một tiếng: "Không nghĩ tới còn nhỏ tuổi như vậy mà nói lời ác độc, quả thật là phú quý người ta có phương pháp 'Giáo dưỡng' thiên kim à." Nói đến hai chữ “giáo dưỡng”, cố ý nhấn mạnh.

    "Ta giáo dưỡng đương nhiên là kém ngươi." Lãnh Loan Loan lạnh lùng đáp, bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa.

    "Thiếu gia, ngươi không đi Duyệt Hương Các sao?" A Bảo nhìn thiếu gia cùng tiểu cô nương tại đầu đường không ngừng lời qua tiếng lại, có chút kinh ngạc. Thấy thiếu gia hiện tại bộ dáng không khác gì một tiểu hài tử, hắn nhịn không được lên tiếng hỏi.

    "Duyệt Hương Các ?" Lãnh Loan Loan cười nói, "Nguyên lai không chỉ là đầu heo, mà còn là một đầu dâm trư."

    “Ha ha...”

    Ngâm Cầm cùng đám thị vệ đều nhịn không được cùng phá lên cười, tiểu thư mắng chửi người thực sự là lợi hại.

    "Ngươi cái đồ không hiểu chuyện." Nam tử lông mi co rúm, hai tay nắm chặt. Cái tiểu nữ tử kia thật là có bản lĩnh, nếu như không nhìn đến nàng mới chỉ là một tiểu nha đầu, hắn thật sợ rằng mình nhịn không được mà ra tay giáo huấn nàng.

    Lãnh Loan Loan nghiêng mặt nhìn hắn, thật là không chịu nổi kích. Mới nói mấy câu, mà gân xanh đã ứa ra.

    Nam tử nỗ lực kiềm chế tức giận trong lòng mình, cười cười nói."Ngươi cái đồ không hiểu chuyện thì biết cái gì, phải kêu là phong lưu. Ngươi hiểu không ?"

    "Phong lưu ?" Lãnh Loan Loan hừ nói, "Nam nhân không phải là dựa vào bộ phận nửa người dưới sao? Chỉ bất quá ngươi vừa vặn bộ phận bên trong là của trư mà thôi."

    Nghẹn họng nhìn trân trối, tâm tình của hắn loạn xạ, hài tử này đến tột là nhà ai dạy dỗ ? Như vậy nói thẳng, nói chuyện người lớn trước đám đông thật là can đảm.

    "Ngươi ..." nam tử trừng mắt nhìn nàng, "Xem như ngươi lợi hại."

    Phất mạnh tay áo một cái, hắn vội vã rời đi. Hắn đại nhân không chấp tiểu nhân, không thèm cùng một tiểu búp bê chấp nhặt.

    "Thiếu gia, ngươi chờ A Bảo một chút a." A Bảo thấy thiếu gia tức giận rời đi, lại chạy đuổi theo. Trước khi ly khai còn không quên ngoái mắt nhìn lại vị tiểu cô nương lợi hại này, lần thứ hai bội phục nàng đủ lợi hại.

    "Tiểu thư, bọn họ bị ngươi làm cho tức giận bỏ đi rồi." Ngâm Cầm nhìn với theo bóng dáng nam tử kia rời đi nói. Dù sao hắn thực sự rất tuấn mỹ, nghĩ đến đây, đôi má bừng lên rặng mây đỏ.

    "Đã đi rồi, ngươi còn nhìn theo làm gì?." Lãnh Loan Loan bĩu môi một cái, nhìn thấy thiếp thân tỳ nữ quanh co dáng dấp, nàng cảm thấy buồn cười. Bất quá cái tên kia thật sự cũng không tệ. Nếu như không phải do trêu chọc mình trước, thì nàng cũng không muốn trị hắn."Ngâm Cầm, ngươi cũng mười bảy tuổi đi a, có muốn hay không tiểu thư làm mai mối cho ngươi." Trút bỏ xong thán khí, giờ nàng lại hảo tâm vui đùa tỳ nữ.

    "Tiểu thư." Ngâm Cầm dậm chân, ra vẻ hờn dỗi. Thật là, tiểu thư rõ ràng còn là chín tuổi tiểu nữ oa, nhưng hết lần này tới lần khác hiểu được rất nhiều sự tình. Có đôi khi nàng còn nghĩ, không biết trong óc tiểu thư rốt cuộc còn có những thứ gì nữa?

    "Đi thôi, đừng cho đầu dâm trư kia phá hủy niềm hứng thú đi dạo phố của bản tiểu thư." Nàng bĩu môi, không thèm đùa với cái tiểu tỳ nữ da mặt mỏng này nữa.

    Một đám người chầm chậm dạo phố, nhìn rất là phong cách.

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này