1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 199: Sự Báo Thù Tàn Khốc 2

    “Không, lão gia…”

    Lâm phu nhân hô to một tiếng, ngất lịm đi.

    “Phu nhân!!!!” Lâm Kế Tục nghiêng đầu nhìn lại, hét lớn. Sau đó quay đầu nhìn Lãnh Loan Loan, hung hăng hỏi: “Các ngươi rốt cuộc là ai? Vì sao lại giết hại cả nhà ta?” Ngoài cửa ánh lửa hừng hực, soi sáng một vùng trời. Thật không nghĩ đến Lâm Kế Tục hắn tung hoành quan trường hơn hai mươi năm, cuối cùng lại rơi vào kết cục này.

    “Ngươi muốn biết ta là ai sao?” Lãnh Loan Loan lạnh như băng nhìn hắn, đôi mắt không có một tia cảm xúc dao động. Mọi hận ý đều bị nàng giấu vào, khuôn mặt lạnh như băng như vậy càng làm cho người ta cảm thấy khủng hoảng, sợ hãi.

    Gió đêm theo ngoài cửa sổ thổi vào, nhấc lên mái tóc đen của nàng. Ánh nến nhập nhòe như ẩn như hiện, không khí trong phòng trở nên quỷ dị, âm trầm.

    “Phải.” Lâm Kế Tục gật đầu, “Các ngươi nếu đã huyết tẩy tất cả người trong Lâm phủ thì cũng phải cho ta biết nguyên nhân chứ?” Rốt cuộc là hắn đã đắc tội với ai mới có thể đưa đến tai họa hôm nay? Lâm kế Tục nghĩ mãi vẫn không ra.

    “Được, ta sẽ cho ngươi biết, để ngươi chết cũng nhắm mắt.” Lãnh Loan Loan nói, bàn tay mềm giơ lên kéo khăn che mặt xuống.

    “Hoàng Hậu nương nương?”

    Khi Lâm Kế Tục nhìn thấy gương mặt được giấu dưới tấm khăn lụa kia, tim thiếu chút nữa ngừng đập. Sao lại như vậy? Cư nhiên là Hoàng Hậu nương nương? Trách không được cảm thấy ánh mắt kia quen quen, nhưng mà rốt cuộc là tại sao? Chẳng lẽ Hoàng Thượng muốn diệt trừ hắn?

    “Vì sao? Lão phu tự hỏi ta đối với triều đình trung thành và tận tâm, Hoàng Hậu nương nương vì sao lại làm vậy?”

    “Vì sao?” Lãnh Loan Loan nở nụ cười, cười như vậy lại làm cho Lâm Kế Tục nhịn không được mà run lên. “Có trách thì nên trách chính ngươi, ngàn vạn lần không nên hạ độc người trong Tướng quân phủ, lại còn hạ độc chết nhũ mẫu.”

    “Ra là vậy…” Lâm Kế Tục sửng sốt, vạn lần không nghĩ đến đáp án là như vậy. Đúng là hắn đã sai người hạ độc Lãnh Bùi Viễn, bởi vì thế lực của hắn tại triều dường như đã bị Lãnh Bùi Viễn chế trụ hoàn toàn, cũng đúng thôi dù sao thì Lãnh Bùi Viễn cũng là Trấn Bắc tướng quân uy chấn thiên hạ, Hoàng Thượng lại chỉ độc sủng Hoàng Hậu, thân Lãnh Bùi Viễn là quốc trượng càng thêm vững mạnh, những lợi thế này làm cho những kẻ tiểu nhân thời thế đều theo về phe Lãnh Bùi Viễn. Dù sao hắn có thể làm đến chức Tể Tướng này cũng đã trải qua ngàn đao vạn khổ, làm sao có thể tha thứ cho Lãnh Bùi Viễn cướp đi mọi thứ của hắn, vì thế mới ra tay hạ độc. Chính là ngàn tính vạn tính, cũng không dự đoán được cuối cùng lại độc chết một hạ nhân, đã vậy còn là nhũ nương của Hoàng Hậu. Chẳng lẽ là ý trời trêu ngươi sao?

    “Lão phu dù sao cũng là mệnh quan triều đình, Hoàng Hậu nương nương làm như thế, không sợ Hoàng Thượng nổi giận hay sao?” Lâm Kế Tục ngẩng đầu nhìn nàng, nếu không phải là ý của Hoàng Thượng, vậy là Hoàng Hậu lén lút ra tay rồi.

    “Mạng ngươi là của ta.” Lãnh Loan Loan cười lạnh một cách tàn khốc, “Cho dù là Hoàng Thượng cũng không thể nào cứu ngươi được.”

    Lâm Kế Tục sửng sốt, nàng ăn nói thật bừa bãi, nhưng cách hành xử cao ngạo tự cao kia lại làm cho người ta không thể không tin tưởng.

    “Nếu mọi việc đã như vậy, muốn chém muốn giết, tùy người. Chỉ là lão phu cầu xin người, làm ơn tha cho người nhà của lão phu. Chuyện này mọi ý đều là do lão phu làm ra, bọn họ không có liên quan gì…” Nếu nhất định hôm nay phải chết, bằng mọi giá phải bảo vệ tính mệnh của nhỉ tử, giúp cho Lâm gia kéo dài hương khói, như vậy hắn cũng không có lỗi với tổ tông.

    “Đã muộn rồi.” Lãnh Loan Loan xoay người, khuôn mặt tuyệt sắc nhìn cảnh tượng bên ngoài cửa sổ, mọi vật chìm trong biển lửa như ẩn như hiện.

    “Cái gì?” Lâm Kế Tục kinh sợ, “Ngươi, ngươi đã giết chết bọn họ? Ngươi thật tàn nhẫn.” Bàn tay to chỉ vào Lãnh Loan Loan, tràn đầy đau lòng cùng hận ý.

    “Mọi chuyện đều do ngươi thôi.” Lãnh Loan Loan trừng mắt nhìn lại hắn, “Khi ngươi hạ độc người khác, có nghĩ đến người nhà của họ không? Mọi việc ngày hôm nay đều do ngươi gieo gió gặt bão, không trách ai được.”

    “Mọi thứ đều do lỗi của ta. Ha ha ha….” Lâm Kế Tục nghe Lãnh Loan Loan nói, cười đến điên dại. Mái tóc nửa đã bạc trắng tung bay trong gió, trong tiếng cười lộ ra bi thương. Có lẽ thật sự là báo ứng.

    “Ra tay đi.” Ngừng cười, hắn nhắm mắt lại.

    “Ngươi tưởng rằng ta sẽ giết ngươi?” Lãnh Loan Loan lạnh lùng cười, đôi mắt đen hiện lên tàn khốc. “Thật tiếc, ta cũng không nghĩ sẽ cho ngươi được chết dễ dàng.” Nàng cũng muốn cho hắn biết mùi vị bị độc chết dày vò thế nào.

    “Ngươi còn muốn thế nào?” Lâm Kế Tục mở to mắt, nhìn vị Hoàng Hậu xinh đẹp khuynh thành đang đứng trước mặt. Hắn rốt cuộc cũng chân chính hiểu được nữ nhân này căn bản không phải người mà là một yêu nữ. “Ngươi không phải muốn tính mạng của ta sao? Ta cho ngươi là được.”

    “Hừ…” Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, phất tay với Dạ Thần.

    Dạ Thần hiểu ý, lấy ra một cái lọ bằng sứ màu đỏ đưa cho nàng. Lãnh Loan Loan đưa cái lọ ra trước mặt Lâm Kế Tục, mắt chớp chớp: “Có phải nhìn cái lọ này rất quen mắt hay không?” Đây chính là độc lấy được từ chỗ kẻ hạ độc, Thất Dạ Thảo. Độc này không thông dụng như Hạc Đỉnh Hồng (*), nhưng lại so với Hạc Đình Hồng độc hơn. Người trúng phải Thất Dạ Thảo, sẽ phải thống khổ nôn ra máu bảy ngày bảy đêm, cho đến khi kiệt sức mà chết.

    “Thất Dạ Thảo.” Sắc mặt Lâm Kế Tục bỗng tái xanh.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi cười tàn nhẫn, bàn tay mềm điểm trụ huyệt đạo của Lâm Kế Tục. Mở miệng lọ đựng Thất Dạ Thảo, nhỏ một giọt vào miệng Lâm Kế Tục, sau đó giải huyệt cho hắn, nhìn Lâm Kế Tục ôm cổ, nôn khan..

    “Đưa hắn về nhốt trong địa lao của Loan Nguyệt Lâu đi.” Lãnh Loan Loan phân phó Dạ Thần.

    “Vâng.” Dạ Thần vỗ tay một cái, hai sát thủ áo đen bay vút đến. Đem Lâm kế Tục còn đang nôn khan cùng Lâm phu nhân mang đi.

    Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần đi ra khỏi phòng, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm bị ngọn lửa chiếu rọ, trong lòng tự nói:

    loan loan cùng đêm thần đi ra phòng ốc, ngẩng đầu nhìn bị hỏa hoa ánh thông minh bầu trời đêm. Ở trong lòng lẩm bẩm nói:

    Nhũ mẫu, Loan Loan đã báo thù cho người rồi, người đã thấy chưa?
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 200: Đại Công Tử Nhà Họ Lãnh

    Phủ Tể tướng trong một đêm đã bị diệt môn, ánh lửa rực sáng bầu trời.

    Máu, lửa giao nhau, đẹp lóa mắt.

    Một khối lượng lớn cáng được khiêng ra ngoài, đều là những thi thể cháy xém hoàn toàn, không thể nào nhận diện. Dân chúng vây quanh xem cũng không nhịn được bịt mũi không dám ngửi, cũng không dám nhìn. Vài người gan lớn cũng nhắm mắt vài lần, khe khẽ nói nhỏ cùng người bên cạnh. Ai cũng thắc mắc, không biết rốt cuộc Tể tướng đã đắc tội với nhân vật nào, đường hoàng là nhất quốc chi tướng cư nhiên bị người lạ diệt môn. Chậc chậc, làm bậy quá…

    Không ít môn sinh của Tể tướng cũng đến hiện trường, nhìn từng người thân thuộc bị cháy sém, dường như đều không nhịn được mà sắc mặt trắng bệnh. Một phần là vì vừa đau vừa hận, một phần vì mình cũng có kết cục như vậy. Người có thể chỉ trong một đêm làm ra thảm kịch này, thật là một hung thần. Biết đâu tiếp theo sẽ là bọn họ?

    Mọi người mặt đối mặt, trong đáy mắt của nhau đều nhìn thấy sợ hãi khắc sâu.

    “Lộc cộc, lộc cộc…”

    Một đongười ngồi trên đại mã đội nắng chạy từ phố bên kia tới, đi ngang qua phủ Tể Tướng đã thấy người đông như hội, còn có không ít quan binh ngăn lại dân chúng đang đứng nhốn nháo. Hàng mi tuấn lãng nhíu nhíu, đã xảy ra chuyện lớn gì sao?

    Kéo dây cương, hắn xoay người xuống ngựa, vạt áo màu trắng tùy ý theo gió tung bay, tóc đen dài như thác, dùng ngọc trâm búi cao, một nửa xõa dài sau lưng, mặt mũi như ngọc, mắt sáng mày kiếm, khí thế hiên ngang, thoạt nhìn như một nam tử anh tuần bất phàm.

    “Xin phiền một chút.”

    Nam tử để ngựa ở bên đường, chen vào đám người đông nghịt kia.

    Mọi người nhìn nhau, nam tử quý phái kia chắc chắn là một nhân vật lớn. Mọi bất mãn trong miệng đều nuốt xuống, tự động lùi ra.

    “Quan gia, xin hỏi nơi này đã xảy ra chuyện gì?” Nam tử ngăn một quan binh lại hỏi. Thiếp vàng cạnh cửa Phủ Tể Tướng đã bị lửa lớn thiêu hủy, từng tòa nhà hoa lệ đều đã tan hoang đổ nát. Khói nhẹ lượn lờ toát ra, tình trạng thật thê thảm, thật không đành lòng.

    Quan binh ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn một cái, xem ra nam tử trẻ tuổi này là con nhà giàu, cũng không đối đãi với hắn như dân thường, nhíu mi:

    “Công tử, chẳng lẽ người không biết sao? Đây là Phủ Tể Tướng, tối hôm qua đã bị tru diệt gia môn , ngay cả phòng ở cũng cháy sạch như vậy, thảm thật…” Nói xong lại lắc lắc đầu tỏ vẻ đồng tình. Không thể tin được người dưới một người trên vạn người như Tể tướng cũng xảy ra sự tình này, thật không biết nên nói gì? Bọn họ dù sao cũng chỉ là binh tưởng nho nhỏ, tốt nhất vẫn nên an phận giữ bát cơm của mình thì hơn.

    “Phủ Tể tướng?”

    Ngón tay thon dài của nam tử vỗ vỗ ngực, đôi mắt thâm thúy nhìn đến một thi thể đã được che vải trắng. Người có thể chỉ trong một đêm giết sạch Phủ Tể tướng tuyệt đối không đơn giản, là ai vậy? Hai tròng mắt híp lại, hắn rất hứng thú.

    Trở về, dắt ngựa. Trèo lên lưng ngựa, lững thững rời đi.

    Tướng quân phủ.

    Nam tử cưỡi ngựa dừng lại ở ngoài tướng quân phủ, tiêu sái đi vào trong.

    “Đứng lại.”

    Hai thị vệ dùng hai cây giáo dài giao nhau chặn đường đi của nam tử. Hai tròng mắt nâng lên đánh giá nam tử xa lạ, thị vệ Giáp hỏi:

    “Công tử cần tìm ai?” Cư nhiên dám xông thẳng vào Tướng quân phủ, hắn nghĩ Tướng quân phủ là nơi nào?

    Nam tử nghe vậy liền nhíu mày, ngẩng đầu nhìn ba chữ “Tưởng Quân Phủ” thiếp vàng, như rồng bay phượng múa. Hắn rõ ràng không đi nhầm, chẳng lẽ không phải?

    “Tránh ra.” Ánh mắt liếc hai người thị vệ, hắn lạnh lùng nói.

    Hai người thị vệ làm mặt dò xét, rồi đồng thời hét to:

    “To gan, dám tự tiện xông vào Tướng quân phủ?”

    “Tự tiện?” Khóe môi nam tử gợi lên, “Bản công tử không biết rằng về nhà của mình cũng là tự tiện?” Hắn quả thật lâu lắm rồi mới trở về sao? Họ cư nhiên cũng không nhận ra đại công tử của mình.

    “Nhà của mình?” Bọn thị vệ trở nên hồ đồ, Tướng quân phủ có một công tử xa lạ khi nào vậy?

    “Đừng nói bậy.” Thị vệ Ất nổi giận nói, “Tướng quân phủ làm sao là nhà của ngươi được cơ chứ?” Muốn trèo cao sao?

    “Phải không?” Con ngươi đen nguy hiểm nheo lại, xoạt một tiếng, bảo kiếm bên hông tuột ra khỏi vỏ. Chỉ thấy hàn quang từ thân kiếm lóe lên, kiếm đã ngự trị trên cổ thị vệ Ất. Nếu đã nói hắn tự tiện, hắn liền xông vào, xem ra sao?

    “Hôm nay bản công tử muốn đi vào.” Hắn là Đại công tử chính quy mà còn bị hạ nhân ngăn ở ngoài của không cho vào?

    “Ngươi mau bỏ kiếm xuống.” Thị vệ Giáp nắm chặt giáo của mình, nhìn chằm chằm vào nam tử nói. Mấy năm qua, thật không có gặp qua có người nào dám chạy đến Tướng quân phủ giương oai. Nam tử này lại không biết rõ, rõ ràng là không muốn sống.

    “Chuyện gì vậy, thật ồn ào!.”

    Một cỗ kiệu màu lửa đỏ dừng lại trước Tướng quân phủ, màn kiệu xốc lên, bàn tay ngọc vươn ra, bóng dáng Lãnh Loan Loan lộ ra ngay sau đó. Mắt sáng nhìn một màn trước Tướng quân phủ, trán nhăn lại. Cái kia tên là từ đâu chạy tớ , cư nhiên dám cầm kiếm trong lúc để tang nhũ mẫu.

    “Tam tiểu thư, người này đòi xông vào Tướng quân phủ.” Thị vệ Giáp nhìn thấy Lãnh Loan Loan đã trở về, kinh hãi, gấp gáp báo cáo tình hình với nàng

    “Làm càn.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng phun ra hai chữ, “Phong Triệt, Phong Triết, Phong Dự, Phong Tồn, bắt lấy hắn.” Lãnh Loan Loan chỉ vào nam tử, nói với bốn nam tử khác. Mặc kệ vì sao nam tử này xuất hiện ở đây, nhưng nàng không chấp nhận có người quấy rối nhũ mẫu yên nghỉ.

    “Vâng.” Bốn nam tử áo trắng vọt lên, tựa như diều hâu lao thẳng tới hướng nam tủ cầm kiếm.

    Nam tử từ lúc nghe được thanh âm trong trẻo lạnh lùng của Lãnh Loan Loan, cả kinh nghe thị vệ Giáp gọi nàng là Tam tiểu thư. Tong lòng biết người đó chính là Tam muội được Hoàng Thượng độc sủng, ngoái đầu nhìn lại, chỉ thấy cô nương kia mắt ngọc mày ngài, mặt mày như vẽ. Mái tóc óng mượt, khí thế lãnh liệt mà cao quý, quả nhiên là một tuyệt sắc giai nhân. Hắn chưa kịp tán thưởng, lại nghe thấy nàng muốn cho người động thủ với mình, kinh hãi hô lớn:

    “Tam muội, ta là đại ca a!”
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 201: Ngọc Diện Thần Bộ

    “Tam muội, ta là đại ca a.”

    Lãnh Độc U thân hình nhoáng lên một cái, linh hoạt tránh khỏi công kích của bốn thiếu niên. Đồng thời trong lòng cũng cả kinh, không nghĩ đến bốn thiếu niên này thân thủ lại cường địa như vậy. Xem ra bên người tam muội quả là nhân tài đông đúc, cũng khó trách phượng danh của nàng nổi tiếng khắp thiên hạ.

    “Dừng tay.”

    Lãnh Loan Loan giơ tay lên, sâu trong ánh mắt sáng ngời vụt qua một tia kinh ngạc. Không nghĩ đến nam tử này lại là huynh trưởng của Lãnh Nguyệt Nhi. Trước nay nàng cứ nghĩ rằng con trai mà Mộc Chiêu Vân dạy dỗ ra chắc cũng điêu ngoa, ương ngạnh như Lãnh Nguyệt Nhi trước đây, vậy mà không ngờ hôm nay gặp mặt Lãnh Độc U, mới phát hiện ra hắn thật giống Lãnh Bùi Viễn, lại còn mang khí chất tiêu sái giang hồ hơn.

    “Ngươi là đại ca của Nguyệt Nhi?”

    Thân ảnh màu trắng cất bước đến gần, mái tóc dài óng mượt như tơ lụa tung bay theo gió, một đóa hoa đào màu đỏ kiêu hãnh trên trán càng làm cho dung nhan khuynh quốc khuynh thành của nàng thêm rực rỡ. Đôi mắt sáng, trong trẻo nhưng lạnh lùng nhìn chăm chú đánh giá Lãnh Độc U.

    “Cũng là đại ca của ngươi mà.”

    Lãnh Độc U nói, đối với câu hỏi của Lãnh Loan Loan có chút bất mãn. Mặc dù khi rời khỏi Tướng quân phủ, hắn tuổi chưa lớn, nhưng cũng biết mẫu thân của hắn không thể không liên quan đến cái chết của mẫu thân Lãnh Loan Loan, cũng biết luôn chuyện xảy ra với mẫu thân sau này cũng là vì Lãnh Loan Loan. Nhưng mà hắn đối với tam muội này cũng không có ác ý gì, ngược lại rất xem trọng nàng. Sự quyết đoán và khí thế của nàng một chút cũng không thua kém nam tử hán nào, không khỏi khiến cho người ta bội phục.

    Lãnh Loan Loan chỉ im lặng khi nghe lời nói của Lãnh Độc U, đối với nam tử xa lạ này nàng không có chút thân thiết nào. Huống chi tam muội thực sự của hắn đã hồn lìa khỏi xác, không biết đã đầu thai bao nhiêu lần hay là ở dưới địa phủ gặp mẫu thân rồi.

    “Đi thôi.” Xẹt qua Lãnh Độc U, Lãnh Loan Loan bước vào Tướng quân phủ, bốn thiếu niên cũng theo sau.

    Lãnh Độc U cũng theo vào, khi đi ngang qua cửa đã thấy hai người thị vệ đang trố mắt nhìn.

    “Trời ạ, hắn cư nhiên là đại công tử.”

    Tuy rằng đã có cây giáo cầm trên tay trụ đỡ nhưng thị vệ Ất vẫn nhịn không được chân tay run rẩy, suýt nữa té xuống.

    “Chúng ta không biết có phải gặp rắc rối hay không?” Thị vệ Giáp cũng trưng ra vẻ mặt đau khổ, nhìn thị vệ Ất.

    Ai, bọn họ làm sao mà biết được nam tử xa lạ này lại chính là đại công tử đã rời phủ mười mầy năm chứ? Thật khổ a~~

    “Tam muội, ngươi tại sao lại không ở trong cung?” Lãnh Độc U theo sát Lãnh Loan Loan, tò mò hỏi. Không phải nàng là hoàng hậu sao? Nữ nhân trong hậu cung có thể tùy tiện ra vào cung như vậy à?

    “Có việc muốn làm.” Lãnh Loan Loan thản nhiên lên tiếng.

    “Nga, thì ra là thế.” Lãnh Độc U gật gật đầu, ánh mắt đột nhiên nhìn thấy đèn lồng trắng treo trên mái hiên, nghĩ đến ban nãy bên ngoài phủ hình như cũng có treo, lòng bỗng dưng căng thẳng. Không biết là người nào trong phủ đã xảy ra chuyện rồi?

    Nhìn bóng dáng trong trẻo nhưng lạnh lùng của Lãnh Loan Loan, Lãnh Độc U nhíu mày, theo nàng đi ngang qua đình viện, hướng chủ viện đi đến.

    “Tam tiểu thư.” Hạ nhân trong viện nhìn thấy Lãnh Loan Loan đều cung kính xoay người vấn an, lại nhìn đến nam tử đang đi phía sau nàng liền sửng sốt, vị công tử này là từ đâu tới vậy a?

    “Còn không chào hỏi đại công tử.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, đôi con ngươi lạnh lùng đảo qua mọi người.

    Đại công tử? Bọn hạ nhân hai mặt nhìn nhau. Chẳng lẽ vị công tử này chính là đại thiếu gia rời phủ đã nhiều năm à? Sao đột nhiên thiếu gia lại trở lại?

    “Đại công tử.” Mọi người lại xoay người, vấn an.

    “Được rồi.” Lãnh Độc U phất phất tay, ý bảo mọi người đứng dậy. Hắn có thể trách ai được, có thì cũng chỉ do hắn đã lâu lắm rồi mới trở về.

    Hai người cùng nhau đi đến đại sảnh, Lãnh Bùi Viễn và Lăng Tuyết công chúa đang nói chuyện với nhau ở đây.

    “Cha, con đã trở lại.”

    Lãnh Độc U đi lên phái trước, nửa quỳ nửa đứng nói với Lãnh Bùi Viễn. Trường bào màu trắng quét trên mặt đất, đôi mắt thâm thúy cất giấu niềm thương nhớ nhiều năm.

    “U Nhi?” Lãnh Bùi Viễn sửng sốt, hiển nhiên không nghĩ đến đứa con đi ra ngoài tung hoành nhiều năm lại đột nhiên trở về.

    “Vị này chính là đại công tử sao, quả nhiên thật giống Tướng quân…” Lăng Tuyết công chúa nhìn Lãnh Độc U, ánh mắt hiện lên một tia thưởng thức. Sớm đã nghe nói Tướng quân ngoại trừ Nguyệt Nhi, Loan Loan còn có một đứa con nữa. Hôm nay nhìn thấy Lãnh Độc U trở về thật là không thất vọng chút nào, thật là giống với tưởng tượng của nàng.

    “U Nhi, đây là Lăng Tuyết công chúa, Nhị nương của con.” Lãnh Bùi Viễn giới thiệu với Lãnh Độc U.

    Lăng Tuyết công chúa mặt cười đỏ lên, đứa con trước mặt nàng tuổi còn lớn hơn nàng, thật sự cảm thấy không được tự nhiên.

    “Gọi ta Lăng Tuyết là tốt rồi.”

    Lãnh Độc U cười yếu ớt, công chúa Lăng Tuyết này tuy nhỏ nhưng thật thú vị, cùng cha cũng rất xứng đôi. Lúc này liền chắp tay, nói một cách hào sảng:

    “Lễ không thể cho qua, nhưng dù sao ta cùng với công chúa tuổi cũng xấp xỉ nhau, không bằng ta gọi công chúa là được rồi, công chúa cũng nên theo cha gọi ta là Độc U.”

    “Hảo.” Lăng Tuyết công chúa gật đầu.

    Lãnh Loan Loan thong thả đi vào, ngồi lên ghế.

    “Đúng rồi, U Nhi, con chắc là gặp qua Hoàng hậu tam muội rồi?” Lãnh Bùi Viễn chỉ vào Lãnh Loan Loan, nói với Lãnh Độc U.

    “Cha yên tâm, vừa rồi con cùng tam muội đã gặp nhau ở ngoài phủ.” Lãnh Độc U cười nói.

    “Vậy là tốt rồi.” Lãnh Bùi Viễn gật đầu, “Đúng rồi, U Nhi đã ra ngoài hành tẩu bao năm, có được gì mang về đây? Ngay cả hai muội muội của con cũng đã xuất giá hết rồi.”

    “Con hiện tại là kẻ nhân sĩ giang hồ tự do, hành tẩu nam bắc, được người giang hồ xưng là “Ngọc diện thần bộ” (*). Nói đến thành tựu của mình, Lãnh Độc U có chút tự hào. Hắn trước đây từ bỏ cuộc sống quân doanh như cha, lưu lạc giang hồ, thực sự cũng không phải là quyết định sai lầm.

    (*)Thám tử mặt như ngọc (không biết phải không nữa =.:z1:

    “Đúng rồi, cha, Tể tướng phủ tối hôm qua bị người ta huyết tẩy chỉ trong một đêm, người đã biết chưa?” Lãnh Độc U nhớ đến chuyện tình của phủ tể tướng, không khỏi mở miệng hỏi. Có thể chỉ trong một đêm làm ra việc như vậy, hắn đối với kẻ đứng sau lưng việc này cảm thấy rất hứng thú. Hơn nữa trực giác nói với hắn, chuyện này chắc chắn có ẩn tình.

    Lãnh Loan Loan nghe hắn nói, mặt không đổi sắc, xem ra thần bộ đại ca là đang muốn tìm ra hung thủ đây.

    Lãnh Bùi Viễn nhìn Lãnh Loan Loan vẫn lạnh lùng như trước, lại quay sang Lãnh Độc U, trầm giọng nói:

    “U Nhi, chuyện này con không cần nhúng tay vào.”

    “Vì sao?” Lãnh Độc U không rõ, “Cha sợ con không có năng lực tìm ra hung thủ à? Hay vẫn là lo lắng con sẽ gặp phiền toái?”

    “Bởi vì hung thủ huynh muốn tìm chính là ta.”
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 202: Đen Trắng Bất Phân

    Bởi vì hung thủ huynh muốn tìm chính là ta.”

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, con ngươi đen thăm thẳm nhìn thẳng vào LãnhĐộcU. Gió theo cửa sổ phất phơ thổi tóc nàng bay bay, trong mắt hàm chứa lạnh nhạt. giống như điều nàng vừa nói chỉ là một câu thăm hỏi thông thường.

    Lãnh Bùi Viễn, Lăng Tuyết, Lãnh Độc U đều bị lời nói đột ngột của nàng dọa, ánh mắt Lãnh Bùi Viễn phức tạp nhìn Lãnh Loan Loan, không hiểu tại sao nàng lại nói ra như vậy, chẳng lẽ không sợ lời ra tiếng vào, gặp phiền toái sao?

    Lăng Tuyết công chúa cũng kinh sợ, có thể trong một đêm diệt sạch một nhà quyền quý như Lâm Kế Tục, năng lực của hoàng hậu có bao nhiêu lợi hại quả thật nàng không thể tưởng tượng được. Đến tột cùng đằng sau gương mặt tuyệt mỹ này còn chuyện gì che giấu nữa?

    Người duy nhất sửng sốt một cách thật sự chỉ có Lãnh Độc U, lời nói rõ ràng không chút nào che giấu của Lãnh Loan Loan như sét đánh giữa trời quang, làm hắn nhất thời không phản ứng được. Hắn làm sao có thể ngờ được hung thủ mà mình đang tìm kiếm lại là tam muội mới gặp lại. Nàng dù sao cũng là Hoàng hậu một quốc gia, mà Lâm kế Tục đã chết cũng là một vị quan hàm nhất phẩm trong triều. Thế này là thế nào?

    “Vì sao?”

    Hắn cuối cùng cũng có thể mở miệng hỏi được hai chữ. Đôi mắt thâm thúy như đầm lầy sâu thăm thẳm nhìn chăm chú vào tam muội nhan sắc tuyệt mỹ, đôi môi mỏng khêu gợi khẽ nhếch. Hắn thật nhìn không thấu tam muội này, nàng tất cả đều thật thần bí, quả thật không đơn giản.

    “Báo thù.” Lãnh Loan Loan thản nhiên phun ra hai chữ, ánh mắt nhìn ra mái hiên có treo đèn lồng trắng bên ngoài cửa sổ. Đèn lắc lư trong gió, chữ “Điện” màu đen nhoáng lên mấy cái trong đầu lại hiện lên hình ảnh nhũ mẫu đang tươi cười thân thuộc

    Báo thù? Lãnh Độc U khó hiểu nhìn theo ánh mắt của nàng, thấy ngay đèn lồng trắng đập vào mắt.

    “Cha, trong phủ ra chuyện gì? Vì sao lại để tang?” Mà chuyện này thì có liên quan gì đến việc tam muội diệt môn nhà Tể tướng chứ?

    “Nhũ nương đã qua đời.” Lăng Tuyết công chúa Lãnh Loan Loan đang ngồi, bi thương nói.

    Lãnh Bùi Viễn im lặng không nói, chính là ánh mắt bỗng tối lại. Cảm tình của Loan Loan đối với nhũ nương thật sâu sắc, vượt qua tưởng tượng của hắn. Thật không nghĩ đến là vì một hạ nhân như vậy, Loan Loan cư nhiên trả thù cả nhà Tể tướng. Nhưng bất quá cũng không khó hiểu, trước kia khi Loan Loan còn nhát gan yếu đuối, vừa mới sinh ra đã mất mẹ, khi đó mình còn lơ là không quan tâm đến nàng, nếu không phải nhờ có nhũ nương, chỉ sợ nàng đã không thể tồn tại đến ngày nay. Đôi với nhũ nương, hắn cũng vô cùng cảm kích, vậy nên mới tổ chức lễ an táng long trọng thế này…

    “Nhũ nương?” Lãnh Độc U càng thêm khó hiểu, nhũ nương nào? Nhũ nương trước đây của hắn và Nguyệt Nhi không phải đã rời khỏi phủ Tướng quân rồi sao?

    “Nhũ nương của Loan Loan.” Lăng Tuyết nhìn Lãnh Loan Loan, gật gật đầu.

    Thì ra là thế. Lãnh Độc U hiểu được, hắn cũng biết tình cảm của tam muội đối với nhũ nương của nàng không khác gì tình mẫu tử. Mà cái chết của nhũ nương kia chắc là có liên quan đến Tể tướng, vì thế mới bị diệt toàn gia. Trên mặt tình cảm, hắn đồng ý với sự trả thù của tam muội. Nhưng với vai trò một bộ khoái (*), hắn không tán đồng với nàng. Cho dù Lâm Kế Tục có liên quan đến cái chết của nhũ nương, nàng nếu muốn báo thù cũng có thể giết hắn, không nên giết hại cả chục mạng người vô tội. Dù sao nàng cũng là Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, những người đó cũng là con dân của nàng, sao nàng lại có thể tàn nhẫn như vậy?

    (*) Bộ khoái: Thám tử

    “Tam muội, vì sao phải giết hết tất cả?”

    Mắt đen nhìn thẳng vào Lãnh Loan Loan, gió thổi tóc nàng bay bay, phất qua gò má cao hồng hồng, môi anh đào mọng đỏ. Tất cả đều bị bao phủ bởi một hơi thở lạnh lùng, hoàn toàn không phù hợp với dung nhan diễm lệ đó.

    “Diệt cỏ phải diệt tận gốc, ai biết được gió xuân thổi đến lại hồi sinh.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, cũng không quay đầu lại. Có trách chỉ trách ai bảo bọn họ là người của Lâm phủ.

    “Muội thật tàn nhẫn.” Lãnh Độc U nhịn không được nhíu mày, “Hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ lại làm chuyện không có tính người.”

    “U Nhi…”

    “Độc U…”

    Lãnh Bùi Viễn lạnh giọng nói, Lăng Tuyết cũng nhíu mi. Độc U nói cùng quá đáng rồi, hắn làm sao có thể hiểu được nỗi đau thương của Loan Loan.

    “Mau tạ tội với Hoàng hậu nương nương.” Lãnh Bùi Viễn nhìn Lãnh Độc U, lạnh lẽo cất lời.

    “Ta có nói sai sao?” Lãnh Độc U ngẩng đầu, tiếp đón ánh mắt của Lãnh Bùi Viễn. “Cha, người cũng chưa nhìn xem phủ tể tướng bây giờ thảm hại cỡ nào, từ một tòa phủ uy nghi giờ chỉ là một đống đổ nát, những người tong đó đều bị đốt thành tro bụi.”

    “Câm miệng.” Lãnh Bùi Viễn lạnh lùng quát, như thế thì sao? Có sức làm có sức chịu.

    “Cha…”

    “Huynh không phải là thám tử à?” Lãnh Loan Loan ngoái đầu nhìn lại, môi anh đào nhêhcs một cái, mang theo trào phúng nói, “Huynh muốn bắt ta sao?”

    “Ta…” Lãnh Độc U sững người, làm thám tử, hắn có thể tự mình xử lí hung thủ. Nhưng mà hiện tịa hung thủ ngay trước mặt hắn không phải ai khác lại là tam muội của mình, cũng là độc sủng Hoàng hậu của Thiên Diệu hoàng triều, hán không thể ra tay, cũng không thể bắt nàng.

    “Hoàng thượng nếu biết, nhất định sẽ không tha thứ cho muội.” Hắn nói, ánh mắt phức tạp nhìn nàng. Cho dù Hoàng thượng sủng ái nàng, nhưng hiện tại người nàng giết là quan nhất phểm đứng đầu triều đình, có công lớn với xã tắc. Hoàng thượng đâu có cớ gì mà không cần?

    “Ha ha…” Lãnh Loan Loan cười lạnh, “Huynh cho là Hoàng thượng không biết?”

    “Ý muội là?” Lãnh Độc U kinh ngạc, chẳng lẽ Hoàng thượng đã sớm biết được .

    “Đúng vậy.” Lãnh Loan Loan nhếch môi cười tà tứ nhìn hắn. Nàng thật sự không thích cái người tự cho mình là chính nghĩa này. Trong mắt nàng, có thù oán chắc chắn sẽ báo, ân trả ân, oán trả oán, kẻ tha thứ cho kẻ thù căn bản là kẻ ngốc, là ngu ngốc. Gì mà thiên sứ? Gì mà Thánh nhân? Ngươi làm vậy chẳng lẽ thù cũng ngươi tự dưng sẽ hết à? Không muốn nhớ đến laijt hành ra không có sao? Chỉ có ăn miếng trả miếng, có thù báo thù mới hả dạ được.

    “Tại sao có thể như vậy?” Lãnh Độc U lảo đảo ngồi lên ghế, thân là thám tử, hắn không thể chấp nhận được chuyện Hoàng hậu được sự âm thầm đồng ý của Hoàng đế mà giết hại cả nhà quan nhất phẩm đứng đầu triều đình.

    “Thế giới này không có đúng sai tuyệt đối, chỉ có kẻ mạnh và kẻ yếu.” Lãnh Loan Loan nhìn thẳng vào Lãnh Độc U, cất giọng lạnh lùng, mắt đen nheo lại, khóe môi giương lên một nụ cười lãnh liệt. “Chẳng lẽ ý huynh là kẻ giết người mới là người xấu, còn kẻ giết người bị trả thù thì không phải là người xấu sao?” Không có gì là tuyệt đối cả, hoàn hảo đến đâu cũng có chỗ hở. Dùng lý thuyết sáo rỗng này làm việc, căn bản là ngu ngốc.

    “Thật là vậy sao?”

    Lãnh Độc U mỉa mai tự giễu. Trên thế giới này thật sự không có đúng sai sao?
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 203: Ta Muốn Hồi Mê La Quốc

    Ánh mặt trời nhỏ vụn chiếu vào cửa sổ , không khí tràn ngập mùi thơm ngát.

    Mảnh lụa trên giường màu trắng theo gió lay động, nhấc lên một góc.

    Lãnh Loan Loan xốc lên màn giường , tơ lụa màu trắng chế thành áo lót mềm nhẹ bao vây ở trên người, đem dáng người phụ trợ càng thêm linh lung . Mái tóc giống như thác nước vẫn thùy rơi xuống thắt lưng, ánh mắt to tròn vẫn nhiễm một tầng sương mù, có vài phần buồn ngủ, lộ ra mấy phần tỉnh táo.

    Đi đến phía trước cửa sổ, nhìn sắc màu nơi đình viện, đôi mắt nhiễm chút ý cười đầu tiên từ khi bà vú ra đi .

    “Chủ tử.” Bốn thiếu niên đứng đầu là Phong Triệt đứng ở ngoài phòng khinh gọi

    “Chuyện gì?” Lãnh Loan Loan liễm đi ý cười, nghiêng đầu nhìn phía bên ngoài hỏi.

    “Minh cô nương ở Loan Nguyệt lâu đại náo, đòi phải về Mê La quốc.” Phong Triệt thản nhiên trả lời, trên thực tế đã không quậy đơn giản như vậy.Minh Thuần Phi kia quả thực hóa thân thành Ma Tước, không có lúc nào là không niệm ở bên cạnh, biến mọi người ở Loan Nguyệt lâu trở nên thần kinh suy nhược.

    “Nga?” Lãnh Loan Loan nhọn mi, nàng thiếu chút nữa đem nàng ta quên mất. Mê la quốc, có liên quan đến thân thế của Thần.

    “Ngươi trước đi xuống đi, chờ một chút theo ta cùng nhau đến Loan Nguyệt lâu.”

    “Vâng” Phong Triệt lui ra.

    Chi sá –

    Ước chừng một khắc sau, Lãnh Loan Loan rửa mặt chải đầu tốt rồi đi ra ngoài. Ngoài cửa, bốn thiếu niên đều đã đợi nàng. Bốn người đều áo trắng tung bay, những tia sáng mặt trời chiếu vào , tuấn mỹ phi phàm.

    “Chủ tử.” Bốn người khom người, cùng kêu lên hướng Lãnh Loan Loan vấn an.

    “Ân.” Lãnh loan loan gật gật đầu,“Đi thôi.”

    Bốn người theo đuôi nàng, tiến lên hướng tới ngoài phủ.

    “Tam muội.”

    Thời điểm đi qua đình viện , Lãnh Độc U vừa vặn từ một chỗ khác đi tới. Trải qua mấy ngày suy tư, hắn cũng nghĩ thông lời nói của Lãnh Loan Loan . Hiểu được trên đời này thật sự cũng không có đúng sai chân chính, mỗi người đều có một mặt tà ác , mà lần này huyết án của Tể tướng phủ cũng bởi vì Lâm Kế Tục từng hại người mới có hậu quả ngày hôm nay

    “Đại ca.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, kêu. Mặc kệ như thế nào, hắn thật sự là huynh trưởng của khối thân thể này

    “Tam muội, các ngươi đây là muốn đi đâu?” Lãnh Độc U nhìn mấy người, tò mò hỏi.

    “Loan Nguyệt lâu.”

    “Loan Nguyệt lâu?” Lãnh Độc U ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời,“Là cái tổ chức sát thủ nổi tiếng lẫy lừng trên giang hồ kia sao?” Hắn từng bí mật điều tra nhưng đều khôn có kết quả , chẳng lẽ Loan Nguyệt lâu kia lại là thế lực của tam muội.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, không ngoài biểu tình của Lãnh Độc U .“Đại ca, có muốn vào xem thử không?”

    “Ta có thể đi sao?” Lãnh Độc U tuy rằng rất muốn đi trước, nhưng cũng biết tổ chức sát thủ bình thường điều có quy tắc , người xa lạ căn bản không thể tiến vào.

    “Ân.” Nàng nói có thể, ai dám nói từ không.

    “Đa tạ Tam muội.” Lãnh Độc U cười hớn hở, cũng gia nhập vào đoàn người đi Loan Nguyệt lâu .

    Loan Nguyệt lâu

    Thật sâu tường viện, lục ấm phàn duyên. Cửa gỗ bị khóa, tảng đá lộ ở bên ngoài.

    Trước mắt xuất hiện là một cái tiểu viện của người dân bình thường, trước viện phong cảnh tao nhã, cổ kính.

    “Nơi này chính là Loan Nguyệt lâu?” Lãnh Độc U nhìn mảnh sân trước mắt , có chút bất khả tư nghị. Loan nguyệt lâu tiếng tăm lừng lẫy cư nhiên yên lặng nằm ở đây, hơn nữa cùng với những căn nhà của thường dân không khác nhau là mấy.

    “Đúng.” Lãnh Loan Loan gật đầu, đại ẩn ẩn cho thị, tiểu ẩn ẩn cho dân. Càng là địa phương bình thường , người khác mới càng không chú ý tới.

    Khấu khấu khấu –

    Phong Triệt đi lên trước, ở trên cửa gõ ba cái. Lãnh Độc U chú ý tới, mỗi lần hắn hạ lực đạo đều chậm hơn trước nửa nhịp.

    Chi sá, cửa mở. Một cái hắc y nam tử ló mặt ra , nhìn thấy Lãnh Loan Loan sau, đáy mắt xẹt qua một đạo hào quang.

    “Gặp qua chủ tử.”

    Lãnh Loan Loan nhẹ gật đầu, mang theo Lãnh Độc U đi vào. Xuyên qua hành lang hình bán nguyệt, mặt sau bỗng nhiên sáng sủa, một mảnh rộng mở. Hoàn toàn không giống tòa nhà bình thường phía trước.

    “Mau thả ta ra ngoài --”tiếng thét chói tai của cô gái cắt qua không khí , ngay sau đó là một âm thanh như tiếng sét đánh vụt qua

    “Tam muội, đây là?” Lãnh Độc U chỉ vào tiền phương, mê hoặc hỏi Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan mày liễu nhíu lại, môi anh đào gợi lên, cười lạnh nói:“Một cô nương điên.”

    “Điên, cô nương bị điên?” Lãnh Độc U khó hiểu lắc lắc đầu, theo nàng hướng phía trước đi đến.

    Ba –

    Khi mấy người đi đến bên ngoài căn phòng thì một cái bình hoa ném qua. Mấy người chợt lóe, bình hoa rơi trên mặt đất dập nát.

    Lãnh Loan Loan mắt lạnh liếc qua,quần áo màu trắng tung bay, cất bước vào phòng.

    “Nháo đủ chưa.” Lời nói lạnh băng thành công ngăn lại cô gái đang nổi điên.

    “Ngươi rốt cục cũng chịu gặp ta .”

    Lãnh Độc U khom người tư sau Lãnh Loan Loan đi ra, thấy căn phòng với những bình sứ , bát trà đều nát bấy, thật là bừa bãi. Lại ngẩng đẩu lên thì đã thấy một cô gái đứng đối đện tam muội. Chỉ thấy nàng mặc ào áo di tộc sặc sỡ, đều thắt bím tóc xõa trên vai. Cái trán no đủ treo một vòng chuông bạc, đặc biệt là nàng có một đôi mắt màu đỏ. Hơn nữa—

    Ánh mắt thâm thúy nhìn nàng, lại nhìn Lãnh Loan Loan. Cô gái này cư nhiên có bô dáng tương tự tam muội, này đến tột cùng là chuyện gì xảy ra???

    “Ta muốn hồi mê la quốc.” Minh Thuần Phi trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, bị nhốt tại cái địa phương lạnh như băng này mấy ngày , mỗi ngày đều có một vài hắc y nhân ở trước mặt nàng lúc ẩn lúc hiện, một người hoạt bát như nàng mém chút nữa là chết vì buồn, càng làm nàng chịu không nổi là, Thần ca ca cư nhiên một lần cũng không có tới xem nàng, hơn nữa hỏi những người khác hắn ở nơi nào, Hắc y nhân cũng không trả lời. Như vậy, nàng phải như thế nào có thể thuyết phục hắn cùng với mình cùng nhau hồi mê la quốc đâu. Nàng đi đã mấy tháng, cũng không biết bệnh tình của bác như thế nào . Trong lòng nôn nóng bất an, nhớ tới nếu không phải Lãnh Loan Loan đột nhiên thay đổi quyết định, hiện tại chính mình cũng sẽ không bị vây như vậy , trong lòng đối nàng càng sinh ra oán ý.

    “Hảo.” Lãnh Loan Loan gật đầu,“Ta ngày mai liền phái người đưa ngươi đi.” Đỡ phải vì nàng chế tạo thêm phiền toái

    “Ta muốn cùng Thần ca ca cùng nhau trở về.”
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 204: Người Mê La Quốc Đến

    “Ta muốn cùng Thần ca ca trở về.”

    Minh Thuần Phi vừa nghe Lãnh Loan Loan đồng ý cho mình rời đi, rất là vui vẻ. Nhưng mục đích từ đầu của nàng đến đây chủ yếu là tìm được Thần ca ca về Mê La quốc cùng nàng, giải bỏ tâm bệnh cho cô cô.

    “Hai người đang nói đến Mê La quốc à?” Lãnh Độc U đột nhiên nói chen vào. Hắn ở một bên đã thấy rõ, cô gái mắt đỏ như máu này chắc chắn không phải là cô gái điên rồi, mà là bởi vì nguyên nhân nào đó bị tam muội nhốt lại ở nơi này.

    “Huynh biết Mê La quốc?” Lãnh Loan Loan ngoái đầu lại nhìn, nói với Lãnh Độc U.

    “Biết.” Lãnh Độc U gật gật đầu, “Hai năm trước ta có truy tìm một tên hung thủ giết người, đi vào rừng bị lạc đường, không biết lẩn quẩn thế nào lại đi đến địa phận Mê La quốc. Hỏi người ở đó mới biết đó là Mê La quốc.” Ánh mắt thâm thúy trở nên phấn chấn, Mê La quốc đó đúng là một nơi tốt. Phong cảnh tuyệt đẹp, quốc gia phồn vinh, chỉ tiếc là quá kín đáo, không liên hệ nhiều với người bên ngoài.

    “Ngươi là ai?” Minh Thuần Phi chớp mắt nhìn Lãnh Độc U, “Ngươi nói là ngươi đã từng đến Mê La quốc?” Biết đâu nam tử này có thể hỗ trợ nàng thuyết phục Thần ca ca trở về.

    “Tại hạ Lãnh Độc U.” Lãnh Độc U ôm quyền nói, cười yếu ớt, tuấn lãng phong phàm.

    Minh Thuần Phi bị nụ cười ấm áp, tiêu sái của hắn làm cho ngơ ngẩn một lúc, nếu Thần ca ca cười, hẳn cũng mê người như vậy đi.

    “Ta tên là Minh Thuần Phi.” Cô gái mắt đỏ mở to mắt phấn khởi, “Ngươi có thể giúp ta đưa Thần ca ca về Mê La quốc không?”

    Thần ca ca trong miệng nàng là ai?

    Lãnh Độc U mờ mịt nhìn Lãnh Loan Loan, chỉ thấy nàng mặt lạnh lùng không chút biểu cảm.

    “Này…” Hắn loạng choạng đầu, thật sự hắn cũng không biết giữa cô gái này và tam muội có chuyện gì? Biết gì mà giúp với không giúp được.

    “Chủ tử.”

    Thân ảnh của bốn thiếu niên xuất hiện ở ngoài cửa, sắc mặt đạm mạc. Nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện dưới đáy mắt thâm thúy như đầm sâu kia có một đạo quang kì lạ, hình như đã có chuyện gì xảy ra ngoài dự tính.

    “Chuyện gì?”

    Lãnh Loan Loan xoay người, nhìn bốn thiếu niên đang đứng ngoài cửa, tóc nàng vì xoay người đột ngột mà vẽ lên một độ cong xinh đẹp. Minh Thuần Phi đứng bên cạnh nàng cũng cảm thấy choáng váng, cứ tưởng mình bề ngoài vài phần giống với Lãnh Loan Loan, xinh đẹp lộng lẫy, nhưng cái khí chất ngạo nghễ, lãnh lệ như vậy vĩnh viễn nàng không có khả năng có được. Lãnh Loan Loan cao cao tại thượng như nữ thần, cao quý lạnh lùng, còn nàng chẳng qua chi là một cô gái mà thôi.

    Đôi mắt sâu thẳm thâm thúy của Lãnh Độc U lóe lên một tia sáng nhạt, kinh nghiệm nhiều năm làm thám tử nói với hắn chắc chắn đã có chuyện không may phát sinh. Thật tò mò.

    “Bẩm báo chủ tử, có một đám người dị tộc đang trên đường đến Diệu thành.” Phong Triệt nói xong, đem ánh mắt liếc qua Minh Thuần Phi

    “Nhìn ta làm cái gì?” Minh Thuần Phi giật giật đôi mắt như hai viên bảo thạch của mình, có gì không đúng à?

    Lãnh Loan Loan có chút đăm chiêu nhìn nàng một cái, sau lại quay đầu, ánh mắt có vẻ đã hiểu rõ.

    “Là người dị tộc giống nàng?” Một câu hỏi, cũng là khẳng định chắc chắn.

    “Vâng.” Phong Triệt gật đầu.

    “Này…” Minh Thuần Phi phẩy phẩy tay, sau đó chỉ vào chính mình. “Ngươi nói là dị tộc giống như ta?” Chẳng lẽ là người nhà đến tìm nàng? Cũng có khả năng đó, dù sao mình cũng đã ra ngoài mấy tháng, quân luôn việ gửi thư từ về nhà, chắc làm cho mọi người lo lắng rồi. Minh Thuần Phi có chút ngượng ngùng lè lưỡi cười trừ, nếu bọn họ thật sự đến đây, mình chắc gặp phải rắc rối rồi.

    “Đúng vậy.” Phong Triệt nhìn nàng liếc mắt một cái. Không biết vì sao, dù Minh thuần Phi này bề ngoài có vài phần giống với chủ tử nhưng hắn vẫn không có hảo cảm với nàng. Ngốc nghếch, ồn ào, ngay cả một chút phong thái của chủ tử cũng không có, thật là lãng phí dung mạo xinh đẹp kia.

    “Thôi rồi, thảm rồi, nhất định là bọn họ tìm đến đâyrồi.”

    Minh Thuần Phi bỗng dưng giống như bị làm cho hoảng, đi tới đi lui trong phòng, miệng không ngừng rì rầm rì rầm.

    “Bọn họ hiện đang ở đâu?” Lãnh Loan Loan xoa xoa tay, ánh mắt hiện lên tia hiếu kỳ.

    “Mới vừa vào thành.” Phong Triệt đáp. Một đám người dị tộc như vậy, không làm cho người ta chú ý quả thật không dễ.

    “Đi thôi, đi gặp bọn họ.” Lãnh Loan Loan nói, đi ra ngoài.

    “Ta không đi được không?” Minh Thuần Phi nhìn bốn thiếu niên đang đi bên người mình, vẻ mặt đau khổ nói. Tuy rằng nàng rất nhớ Mê La quốc, nhưng nếu mà nàng đem Thần ca ca về thì sẽ khác, còn bây giờ thì khác.

    “Chẳng lẽ ngươi không muốn gặp Thần ca ca của ngươi?” Lãnh Loan Loan tà tà nhìn nàng, lạnh lùng nói.

    “Này, Thần ca ca cũng đi gặp bọn họ?” Như vậy nàng sẽ không phải gặp phiền toái rồi, có Thần ca ca ở đó, nàng chắc là sẽ không bị mắng. “Ta muốn đi.” Đôi mắt to màu đỏ như máu lóe lên ánh sáng.

    Lãnh Độc U cười, Minh Thuiaanf Phi mắt đỏ này thực sự rất khả ái. Hồn nhiên, đơn giản.

    Bên trong Diệu thành, cửa hàng đèn đuốc sáng choang, người đi đông nghịt, đúng nghĩa là nơi phồn hoa đô hội.

    Sáu nam nữ quần áo dị tộc sặc sỡ đột nhiên cuất hiên ở ngã tư đường, đưa đến ánh mắt của nhiều người.

    Chỉ thấy có hai nữ tử trong đám người đó đều tết tóc kín đầu thả dài đến vai, trên đầu, cổ, cổ tay đều đeo một chuỗi chuông bạc kì quái, kêu đing đang theo mỗi bước chân, rất êm tai.

    Mà bốn nam tử bên cạnh dáng người đều cao to, ngũ quan giống nhau như đúc, chỉ khác mỗi đôi mắt. Người thì có đôi mắt thâm thúy như biển rộng, một màu lam nhạt biêng biếc như nước biển, làm cho người ta không tự giác mà lún vào. Một người mắt đen ánh vàng, sâu thăm thẳm như màn đêm, lóe ra quang mang trầm ổn, cơ trí. Một người có đôi mắt màu nâu đồng, còn người còn lại có đôi mắt màu tím, thần bí khó lường.

    Đột nhiên trên đường cái xuất hiện bốn thiếu niên áo trắng, mặt mũi như ngọc, khí chất lạnh lùng, đi thẳng đến chỗ sáu nam nữ dị tộc đang đứng.

    Nhóm người dị tộc quay đầu lại, trong mắt hiện lên tia cảnh giác nhưng vẫn đứng nguyên ở đó, đợi bốn thiếu niên đi đến.

    Bốn thiếu niên đứng lại trước mặt sáu người này, tay áo tung bay, sợi tóc cuộn trong gió, khí thế bất phàm. Trong đó có một thiếu niên bước lên trước, hướng tới sáu người chắp tay nói:

    “Tại hạ Phong Triệt, phụng mệnh chủ tử mời sáu vị đây về tệ phủ làm khách.”

    Sáu người sáu mặt nhìn nhau. Bọn họ là lần đầu tiên đặt chân đến diệu thành phồn hoa hưng thịn của Thiên Diệu hoàng triều này, nào có quen biết ai. Chủ tử của bốn vị thiếu niên này rốt cuộc là ai?

    “Chúng ta không có quen biết với chủ tử của các vị.” Nam tử mắt lam trả lời.

    “Chủ tử của ta nói, nếu các vị đây muốn tìm một cô gái mắt đỏ như máu tên Minh Thuần Phi thì nên đi theo chúng ta.”

    “Thuần Phi.” Mấy người ngạc nhiên, đối phương có biết Phi Nhi, xem ra không đi một chuyến là không được.

    “Được, thỉnh các vị dẫn đường.”
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 205: Gặp Lại Người Thân

    “Được, thỉnh các vị dẫn đường.”

    Tuy rằng không rõ kẻ bí ẩn kia là bạn hay thù, nhưng hắn biết Thuần Phi. Núi đao biển lửa, bọn họ chỉ có cách xông lên, đến đâu hay đến đó mà thôi.

    Bốn thiếu niên áo trắng hơn tuyết nhìn qua vị nam tử mắt lam đang nói chuyện, thấy hắn bình tĩnh trầm ổn, chắc là người đứng đầu nhóm người này.

    Một thiếu niên áo trắng đột nhiên phóng một cái gì đó màu trắng bạc lên trời, chỉ nghe “tách” một tiếng, một ngọn lửa đỏ bùng cháy trên không trung, sau đó tắt lịm.

    Người trên ngã tư từ lúc xuất hiện bốn thiếu niên đã đứng ngây ngẩn, hiện tại lại thấy vị thiếu niên áo trắng này làm như vậy, vô vùng sửng sốt, trợn to mắt nhìn bọn họ.

    Nam nữ dị tộc nhìn nhau, ngầm đoán hành động của thiếu niên này là có ý gì.

    Gió thổi nhè nhẹ, cây xanh hai bên ngã tư đường lay động tạo nên thanh âm sàn sạt. Chỉ chốc lát sau, giữa ngã rẽ xuất hiện hai xe ngựa hoa lệ tinh xảo. Nam tử đánh xe quần áo đen tuyền, khí chất lạnh lùng, ánh mắt thâm thúy, thoạt nhìn thân thủ không kém.

    Mấy người nhìn nhau liếc mắt một cái, đối với chủ tử của mây người này càng thêm hiếu kỳ.

    Khi xe ngựa dừng ở trước mặt bốn thiếu niên, Phong Triệt đưa tay làm tư thế mời hướng đến nhóm người dị tộc.

    “Các vị, mời.”

    Sáu người phân ra ngồi trên hai xe khác nhau, bốn thiếu niên cũng không biết từ đâu gọi đến bốn con tuấn mã, cả đoàn người rời đi trước ánh mắt tò mò của mọi người.

    Sau nửa canh giờ, xe ngựa dừng lại trước một toàn viện hoa lệ. Người mặc áo đen nhảy xuống xe, mở cửa.

    Mấy người dị tộc cũng xuống xe, nhìn đến toàn viện hoa lệ này cũng thầm than trong lòng, theo bốn thiếu niên đi vào trong.

    “Thần ca ca, sao đến giờ bọn họ còn chưa đến vậy?”

    Đoàn người vừa đi đến chính phòng đã nghe được giọng nói của Minh Thuần Phi. Liếc nhìn vào căn phòng, nghe giọng nói nàng có vẻ rất phấn chấn, không giống như là xảy ra chuyện, trong lòng cũng tự nhiên yên tâm, Nhưng Thần ca ca trong miệng nàng là ai? Chẳng lẽ là chủ tử của những người đã mời bọn họ đến đây?

    “Chủ tử, khách quý đến.” Phong Triệt ở bên ngoài bẩm báo.

    “Vào đi.”

    Ngoài ý muốn, đám người dị tộc cư nhiên lại nghe thấy một giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng của nữ nhân đáp lời. Mấy người lại tò mò nhìn vào phòng, trên mặt lộ rõ vẻ nghi vấn, bước vào trong địa sảnh.

    “Phi Nhi!!!”

    Hai nữ tử vừa vào đến đại sảnh, nhìn thấy Minh Thuần Phi đang ngồi trên ghế dựa, nghiêng mình nói chuyện với một nam tử đang cúi đầu, nhưng nam tử này hình như không để ý đến nàng, vẫn im lặng. Tóc dài che khuất gương mặt hắn, làm người ta nhìn có chút mơ hồ.

    “Tam tỷ, tứ tỷ.” Minh Thuần Phi vừa nghe tiếng, đột nhiên quay đầu nhìn lại. Đôi mắt đỏ như máu hiện lên một tia kinh ngạc, không nghĩ đến tam tỷ và tứ tỷ cũng từ Mê La quốc đến đây.

    “Nha đầu xấu, quên chúng ta rồi sao?”

    Nam tử mắt màu nâu hạt dẻ cười yếu ớt nói, giọng điệu vô cùng thân thiết.

    Ba vị nam tử phía sau hắn cũng cười nhìn nàng. Tiểu nha đầu này thật đúng là hay gây họa, cư nhiên dám một mình chạy khỏi Mê La quốc, chỉ thiếu làm cho cả thành gà bay chó sủa.

    “Tường biểu ca, Hạo biểu ca, đại ca, nhị ca. Các ngươi cũng đến đây à?” Minh Thuần Phi cười chạy đến hướng bọn họ, không nghĩ tới những vị huynh tỷ mà nàng vô cùng yêu thương đều đến đây.

    “Muội đúng là tiểu họa tinh (*).” Nam tử mắt đen xoa xoa đầu nàng, vô cùng thân thiết cười mắng.

    (*) Họa tinh: sao gây họa, trái nghĩa với “phúc tinh”.

    Minh Thuần Phi thè lưỡi, may mắn người đến là các huynh tỷ của nàng, nếu không nàng khẳng định là sẽ bị phụ mẫu mắng té tát.

    Nam tử mắt lam từ khi bước vào, ánh mắt không rời vị chủ tử Lãnh Loan Loan. Nàng một thân áo bào trắng hơn tuyết, tà áo dài rũ xuống chấm đất. Tóc đen buông xõa, mượt mà óng ả như tơ lụa. Giữa trán điểm một đóa hoa đào, dung nhan tuyệt sắc. Nhưng làm người ta tò mò nhất là dung mạo nàng lại có vài phần giống với Thuần Phi, chẳng lẽ nàng chính là chủ tử trong miệng bốn thiếu niên kia sao?

    “Hạo, Vân, Thác.” Nhẹ nhàng gọi một tiếng, mấy người còn đang nói chuyện với Minh Thuần Phi quay đầu lại, ánh mắt dừng lại trên người Lãnh Loan Loan cũng ngẩn ra.

    “Biểu ca, đại ca, nhị ca, tam tỷ, tứ tỷ thấy dung mạo của nàng rất giống ta đúng không?” Minh Thuần Phi nhìn thấy mấy vị huynh tỷ của mình kinh ngạc, thản nhiên nói.

    Lãnh Loan Loan đạm mạc nhìn nàng, đối với cách nói của nàng không có vẻ khó chịu. Ánh mắt lướt qua nàng, nhìn đến mấy người đứng bên:

    “Các vị đây từ xa đến mà đến, một đường vất vả, mời ngồi.” Nhẹ nhàng vươn tay, nhất cử nhất động đều vô cùng tao nhã. Mắt đen sắt bén sáng lấp lánh, xẹt qua một đạo tán thưởng. Sáu người nam nữ này ai cũng tuấn mỹ bất phàm, không khó nhìn ra là nhân trung long phượng (*).

    (*)Nhân trung long phượng: rồng phượng giữa người bình thường, đại khái ý là “hạc giữa bầy gà” đó mà ^^

    “Đa tạ.” Mấy người chắp tay, ngồi xuống.

    “Tường biểu ca, Hạo biểu ca, ta tìm được Thần biểu ca rồi.” Minh Thuần Phi nhớ tới Dạ Thần, vui vẻ nói.

    “Cái gì?” Mọi người cả kinh, trong lòng biết rõ biểu ca mà Minh Thuần Phi nói chính là đệ đệ mất tích của Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo.

    “Phi Nhi, muội nói thật chứ? Muội thật sự tìm được Thần rồi?” Anh Diệp Tường bắt lấy cánh tay của Minh Thuần Phi, đôi mắt lam đầy vẻ lo lắng. Nguyên lai lần này bọn họ rời Mê La quốc không chỉ là vì đi tìm Minh Thuần Phi, mà quan trọng hơn là tìm kiếm danh y trong thiên hạ có thể chữ bệnh cho Hoàng hậu Mê La quốc. Nhưng nếu Minh Thuần Phi đã tìm được Thần rồi thì còn cần danh y chi nữa, hắn đã là liều thuốc tốt nhất rồi.

    “Thật đó, thật mà.” Minh Thuần Phi chỉ ngón tay vào Dạ Thần,“Thần biểu ca đây nè.”

    Dạ Thần ngẩng đầu lên, đôi mắt tím lóe ra quang mang trong trẻo nhưng lạnh lùng, môi mỏng khẽ nhếch, vài sợi tóc đen theo làn gió thổi từ cửa sổ mà bay bay, gương mặt bởi vì đeo mặt nạ mà càng thêm trắng hơn bình thường.

    “Tiểu Thần?” Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo cả kinh, khuôn mặt kia không phải là giống y như đúc Phụ hoàng sao? Chẳng lẽ đúng là Tiểu Thần. Khi Tiểu Thần mất tích, Anh Diệp Tường năm tuổi, Anh Diệp Hạo cũng chỉ mới gần bốn tuổi, đối với những gì xảy ra lúc đó không còn nhớ rõ, chỉ biết mẫu hậu sau đó vì Thần mà bệnh nặng.

    Mắt tím của Dạ Thần nhìn nam tử mắt lam và mắt tím trước mặt. Dung mạo của bọn họ có ít nhiều giống nhau, chẳng hạn như ngũ quan của Anh Diệp Tường, đôi mắt tím của Anh Diệp Hạo. Giờ khắc này, Dạ Thần đã có thể xác định hắn cùng vời hai vị nam tử trước mặt này có chung một huyết thống.

    “Ta tên là Dạ Thần.”
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 206: Lời Mời Đến Mê La Quốc

    “Ta tên là Dạ Thần.”

    Dạ Thần thản nhiên nhìn hai nam tử đang kích động, đôi mắt tím sâu kín, nhìn không ra cảm xúc gì. Bọn họ chính là thân nhân của hắn đã thất lạc nhiều năm, nhưng đôi với bọn họ hắn một chút tình cảm cũng không có, chỉ như những người xa lạ mà thôi.

    “Quả nhiên là Thần.” Anh Diệp Tường nhìn hắn, có chút ngẩn ngơ. Trong trí nhớ của Anh Diệp Tường, thần là một đứa trẻ hoạt bát, bướng bỉnh, nhưng hiện tại, trong đôi mắt tím kia không có lấy một tia dao động. Sau khi mất tích hắn rốt cuộc đã trải qua chuyện gì?

    “Thần, đệ vẫn tốt chứ?” Anh Diệp Hạo cũng hỏi.

    “Thần biểu ca, chúng ta đều rất nhớ huynh.” Hai vị tỷ tỷ của Minh Thuần Phi cũng nói. Hai người con gái, một trong trẻo, thanh thuần, mắt ngọc mày ngài, mặt phấn má hạnh, xinh đẹp động lòng người. Một người dáng vẻ cao gầy, làn da màu bánh mật khỏe mạnh, trang phục Mê La quốc mặc trên người nàng càng thêm tiêu sái, đầy khí chất oai hùng hiên ngang.

    Dạ Thần liếc mắt một cái, không nói một câu.

    Gió thổi nhẹ , không khí có chút cổ quái.

    ———-

    Anh Diệp Tường cũng hiểu, Thần dù sao cũng đã rời xa bọn họ hơn hai mươi năm, hiện tại gặp mặt không khỏi có cảm giác xa lạ. Có lẽ ở chung vài năm sẽ không còn nữa.

    “Ca ca, tỷ tỷ, mọi người có khỏe không? Sức khỏe của cô cô có tốt hơn chút nào không?” Minh Thuần Phi trừng mắt nhìn, hỏi.

    “Mọi người vẫn tốt, chỉ là cô cô…” Minh Hựu Nguyên lắc lắc đầu, thân thể của cô cô càng ngày càng làm cho người ta lo lắng.

    “Cô cô làm sao vậy?” Minh Thuần Phi vừa nghe, ánh mắt hiện lên lo lắng liền hỏi lại, chẳng lẽ bệnh của cô cô có chuyển biến xấu rồi sao?

    “Bệnh của mẫu hậu ngày càng nặng…” Anh Diệp Tường cất giọng trầm thấp nói, ánh mắt lại nhìn vào Dạ Thần. Hắn muốn biết khi Dạ Thần nghe đến mẫu hậu sẽ có biểu cảm gì? Hắn có còn nhớ mẫu hậu hay không?

    Bàn tay của Dạ Thần giấu dưới ống tay áo bất giác nắm chặt. Khi nghe đến Hoàng hậu Mê La quốc bệnh nặng, trong lòng hắn đột nhiên bốc lên một nỗi đau đớn, cơ hồ đau xót như bị ngàn mũi kim đâm qua da thịt vậy. Đôi mắt màu tím bỗng dưng buồn bã, đây là cái gọi là tình mẫu tử sao? Hiện tại không biết bà ấy có phải đang nằm trên giường bệnh chịu đựng đau đớn không?

    “Thần ca ca, huynh theo chúng ta về Mê La quốc được không?” Khóe mắt Minh Thuần Phi hồng hồng, bước đến cầm lấy cánh tay Dạ Thần, trong ánh mắt phiếm hồng lóe lên tia cầu khẩn.

    Khi bị Minh Thuần Phi bắt lấy tay mình, Dạ Thần thiếu chút nữa theo phản xạ giật ra, nhưng khi nhìn đến ánh mắt của đám người Anh Diệp Tường thì trấn định lại, dừng động tác, để cho nàng nắm lấy tay mình.

    “Thần ca ca, ta đang nói chuyện với huynh đó.” Minh Thuần Phi thấy không đả động được gì đến Dạ Thần, lại quay đầu nhìn đám người Anh Diệp Tường, khẩn cầu bọn họ cùng thuyết phục hắn.

    “Thần, đệ cùng chúng ta trở về một lần đi. Nhiều năm qua, Phụ hoàng và mẫu hậu đều rất nhờ đệ.” Anh Diệp Hạo cất giọng khuyên nhủ.

    Anh Diệp Tường lại dời ánh mắt nhìn về phía Lãnh Loan Loan. Nữ tử này khí thế rõ ràng là người đứng đầu, lạnh lùng ngạo nghễ. Khi nãy hắn còn nhìn thấy ánh mắt của Thần khi nhìn nàng, hiện rõ tình cảm thân thiết, có lẽ Thần đã yêu nàng ta mất rồi. Nếu hắn đoán không sai, muốn Thần theo bọn họ về Mê La quốc, mấu chốt là ở nữ tử này.

    “Không biết phải xưng hô với cô nương đây thế nào?” Hắn chắp tay, cúi đầu nói với Lãnh Loan Loan.

    “Lãnh Loan Loan.”

    “Cô nương chính là Hoàng hậu của Thiên Diệu hoàng triều?”

    Câu trả lời của Lãnh Loan Loan làm cho mấy người mê La quốc ngạc nhiên xen lẫn kinh sợ. Tuy rằng Mê La quốc không thông lưu với các nước bên ngoài nhiều nhưng người hoàng thất vẫn nắm rõ tin tức ngoại bang, biết được đại danh của Hoàng hậu Thiên Diệu hoàng triều cũng không có gì là lạ. Nghe đồn nàng là con gái thứ của Trấn Bắc tướng quân uy chấn thiên hạ Lãnh Bùi Viễn, Hoàng thượng Thiên Diệu hoàng triều không màng nghị luận của quần thần đưa nàng lên làm Hoàng hậu lúc mới chín tuổi. Sau đó càng nhiều những lời truyền kì về nàng được lưu truyền khắp các quốc gia, nào là giúp Thiên Diệu thu phục ba nước Bắc Bang, Dạ Liêu, Hổ Khiếu, thống nhất bốn phương. Sau này, Hoàng đế lại còn vì nàng hủy bỏ hậu cung ba ngàn phi tần, chuyên chế độc sủng mình Hoàng hậu.

    Ánh mắt vô thức không rời được khỏi nữ tử này, nàng khí thế phi phàm, dung mạo khuynh thành, quả thực có thể nói là một tuyệt sắc giai nhân. Nhưng hắn thực sự không nghĩ đến nàng lại chính là Hoàng hậu nương nương trong truyền thuyết kia, lại còn có quan hệ với Thần.

    “Ngươi lại là Hoàng hậu sao?” minh Thuần Phi thốt ra, đôi mắt đỏ linh lung như hai viên bảo thạch nhìn chằm chằm Lãnh Loan Loan. Mấy ngày ở lại đây, nàng cư nhiên không biết nữ tử này lại là Hoàng hậu? Thật là nhất thời không thể tin được.

    “Phi Nhi.” Anh Diệp Tường trừng mắt nhìn Minh Thuần Phi, lại quay đầu nhìn Lãnh Loan Loan cười yếu ớt, tao nhã hành lễ”

    “Mê La quốc, Anh Diệp Tường.”

    “Anh Diệp Hạo.”

    “Minh Hựu Nguyên.”

    “Minh Hựu Thác.”

    “Minh Thuần Anh.”

    “Minh Thuần Dao.”

    “Bái kiến Thiên Diệu hoàng triều, Hoàng hậu nương nương.” Mấy người đồng thanh đem tay phản đặt lên trước ngực, hạ thấp người, theo lễ nghi Mê La quốc hành lễ với Lãnh Loan Loan.

    “Phi Nhi tuổi nhỏ không hiểu lễ nghi, mong rằng Hoàng hậu nương nương tha thứ cho sự thất lễ của muội ấy.” Anh Diệp Tường nói tiếp.

    “Các vị không cần đa lễ.” Lãnh Loan Loan phất phất tay, “Mời ngồi.”

    Đám người Anh Diệp Tường gật đầu, chia ra ngồi qua hai bên.

    “Cảm tạ Hoàng hậu nương nương đã chiếu cố hiền đệ và hiền muội.” Anh Diệp Tường chắp hai tay nói.

    Nàng chiếu cố ta chỗ nào chứ? Minh Thuần Phi bất mãn ngồi ở một bên nghĩ thầm, cũng không dám nói ra. Nàng biết nếu thực sự chọc giận Tường biểu ca sẽ có hậu quả rất nghiêm trọng.

    Lãnh Loan Loan chớp chớp mắt, nhìn về phía Dạ Thần: “Nghe nói các ngươi là người thân của Thần?”

    “Vân.” Anh Diệp Tường gật đầu, “Chúng ta là huynh trưởng của Thần.” Hắn chỉ vào mình và Anh Diệp Hạo.

    “Chúng ta là biểu huynh của hắn.”

    “Còn chúng ta là biểu muội.” Hai cô gái đi cùng cũng đáp.

    “Các ngươi làm sao để chứng minh?” Tuy rằng nàng đã sáng tỏ hết thảy, nhưng mà cẩn tắc vô áy náy (*), cẩn thận vẫn hơn.

    Cẩn tắc vô áy náy: Thận trọng, cẩn thận thì không phải hối tiếc.

    “Khi Thần ba tuổi đã mất tích, nhưng chúng ta còn nhớ trên cánh tay phải của hắn có một nốt ruồi màu đỏ.” Anh Diệp Tường đáp.

    Lãnh Loan Loan lại nhìn Dạ Thần, “Có không?”

    Dạ Thần gật gật đầu, đúng là trên cánh tay phải của hắn có nốt ruồi đỏ.

    “Xem đi, hắn quả thật là Thần ca ca.” Minh Thuần Phi cao hứng kêu lên, “Thần ca ca, huynh theo chúng ta trở về Mê La quốc đi.”

    “…” Dạ Thần không nói, ánh mắt nhìn lại Lãnh Loan Loan.

    Anh Diệp Tường thở dài, xem ra Thần thật sự để ý vị Hoàng hậu nương nương này. Nhưng nàng dù sao cũng là người đã có gia thất, lại là Hoàng hậu nương nương độc sủng hậu cung, chỉ sợ Thần không có cơ hội rồi. Nhưng mà bệnh của Mẫu hậu không thể chậm trễ, vô luận như thế nào hắn cũng phải mang Thần trở về. Hiện tại mấu chốt chính là vị hoàng hậu nương nương này, Anh Diệp Tường mím môi, cười yếu ớt nói với Lãnh Loan Loan:

    “Cảm tạ nương nương đã chiếu cố Thần và Phi Nhi những ngày lưu lạc, tại hạ không biết có thể mời Hoàng hậu nương nương đến Mê La quốc làm khách hay không? Không biết nương nương có thể hay không cho Mê La quốc chút cơ hội được báo đáp?”
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 207: Khó Sinh

    Thiên Diệu hoàng cung

    Ánh mặt trời vẫn thờ ơ rơi trên phiến ngói lưu ly, ánh lên một ánh sáng nhu hòa.

    Tại thiên điện của Từ Trữ cung, một đám cung nữ thái giám đi tới đi lui tất bật.

    “Aaaaa…”

    Tiếng kêu đau đớn của nữ tử truyền ra từ bên trong, làm cho người ta sợ hãi.

    Ở hành lang bên ngoài, nam tử mắc áo bào trắng đi qua đi lại, mái tóc đen được cố định bởi một cây trâm ngọc, đuôi tóc theo mỗi bước chân đi lại mà đung đưa, lộ ra sự lo lắng của hắn.

    “Hoàng Thượng giá lâm.”

    Thanh âm ẻo lả của thái giám vừa cất lên, bóng dáng cao lớn của Hiên Viên Dạ đã xuất hiện. Long bào màu vang dưới ánh mặt trời càng sáng chói mắt, ánh mắt thâm thúy nhìn nam tử áo trắng đa đi qua đi lại hơi hơi lay động.

    “Trù.”

    “Hoàng huynh.” Hiên Viên Trù nhìn thấy bóng dáng của Hiên Viên Dạ, giống như nhìn thấy được vị cứu tinh. Bước hai bước dài đến bên cạnh Hiên Viên Dạ, bộ dạng luôn ôn nhu như nước của hắn bây giờ lộ rõ vẻ bất an.

    “Đã gần một canh giờ (*) rồi, Tứ Dung còn chưa sinh nữa, phải làm gì đây?” Không biết đứa nhỏ trong bụng có gì không ổn không? Hiên Viên Trù nhin không được suy nghĩ vẩn vơ.

    (*) 1 canh giờ = 2 tiếng

    “Không sao đâu.” Hiên Viên Dạ vỗ vỗ mu bàn tay của Hiên Viên Trù, nhỏ giọng trấn an. Lại quay đầu nói với một cung nữ vừa đi tới: “Ngươi vào xem, Vương phi có chuyện gì vậy?”

    “Vâng.” Cung nữ đáp, cúi người, đi vào trong.

    “Đệ cũng vào xem thử.” Hiên Viên Trù vừa nói, liền cất bước đi vào.

    “Vương gia, ngài không thể vào đây.” Cung nữ bên trong đưa tay ngăn hắn lại, “Hiện giờ Vương phi đang sinh, sẽ mang vận xui đến cho ngài.”

    “Xui xẻo gì chứ?” Hiên Viên Trù trừng mắt nhìn cung nữ, “Người nằm bên trong là Vương phi của bổn vương, sinh ra cũng là đứa nhỏ của bốn vương. ”

    “Hoàng Thượng…” Cung nữ bất đắc dĩ, ánh mắt khó xử hỏi ý Hiên Viên Dạ.

    “Trù, đệ đi vào cũng không giúp được gì, có khi lại còn thêm phiền. Tốt hơn là đệ cứ chờ ở đây đi, trẫm tin tưởng vương phi và đứa nhỏ sẽ đều bì an.” Hiên Viên Dạ vừa nói, một mặt ra lệnh cho thái giám đứng bên đưa Hiên Viên Trù ra ngoài.

    “Nhưng là vì sao còn chưa sinh?” Hiên Viên Trù lo lắng bất an. Mỗi thanh âm đau đớn thảm thiết của Thu Tứ Dung truyền ra cứ như một mũi dao cắt mài tim hắn. Tuy rằng trong lòng hắn vẫn tồn tại hình bóng của Lãnh Loan Loan, nhưng bảy năm ở chung với Thu Tư Dung, nói không có tình cảm gì thì là nói dối. Có lẽ hắn không hoàn toàn yêu thương nàng, nhưng trong lòng hắn vị trí của nàng cũng rất quan trọng. Huống hồ, bây giờ nàng còn mang thai, sắp sinh đứa nhỏ của hắn.

    Hiên Viên Dạ mím môi, không nói gì. Trong lòng hắn vẫn có một dự cảm không tốt. Có thể hay không Vương phi thực sự khó sinh? Nếu đúng là vậy, Trù phải làm sao đây? Nhìn Hiên Viên trù nôn nóng bất an trước mặt, Hiên Viên Dạ không khỏi lo lắng.

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Thái Hậu sai người đến hỏi Vương phi đã thuận lời sinh hoàng tự hay chưa?” Hứa Mậu tay cầm phất trần, kính cẩn nói.

    “Ngươi tự xem thì biết.” Hiên Viên Dạ tức giận nói.

    “A, a, đau quá……”

    Tiếng kêu thảm thiết của Thu Tứ Dung lại vang lên, làm cho Hứa Mậu không tự chủ được run rẩy. Sao lại còn chưa sinh?

    “Hoàng huynh, có chuyện gì xảy ra rồi vậy? Sao đến giờ con chưa sinh được?” Hiên Viên Dạ nghe được tiếng kêu đau đớn của Thu Tứ Dung lại càng thêm lo lắng.

    “Trù…”

    Cạch…

    Cửa điện đột nhiên mở ra, bà dỡ hai tay đầy máu, gương mặt đầy vẻ hoang mang rối loạn:

    “Không tốt, không tốt. Vương phi khó sinh.”

    “Cái gì?” Hiên Viên Trù kinh hãi, Hiên Viên Dạ, Hứa Mậu cũng cả kinh.

    “Hoàng Thượng, Vương gia, người muốn giữ lại vương phi hay là đứa trẻ?” Bà đỡ lại hỏi.

    “Gì mà giữ Vương phi với đứa trẻ?” Hiên Viên Trù quát, “Đều phải giữ. Bổn vương ra lệnh cho ngươi, nhất định phảm làm cho cả hai còn sống. Nếu không, ngươi cẩn thận cái đầu của ngươi đó.”

    “Vương gia tha mạng.” Đùng một tiếng, bà đỡ quỳ xuống, sợ tới mức thiếu chút nữa đập đầu xin lạy. “Nô tỳ đã dốc hết sức, nhưng đứa bé ở vị trí không đúng, không thể sinh thuận lợi được.”

    “Trù.” Hiên Viên Dạ giữ chặt hắn, chuyện tới nước này, chỉ có thể chọn một.

    “Vì sao lại như vậy? Vì sao?” Hiên Viên Trù lảo đảo lui về phía sau, trên gương mặt tuấn mỹ lộ rõ vẻ không thể tin được, thấm đẫm bi thương.

    “A, a……” Thu Tứ Dung lại kêu một trận thảm thiết.

    “Trù, đệ mau quyết định đi, nếu không, có lẽ sẽ không kịp .” Nghe được tiếng la hét càng ngày càng đuối, vẻ mặt của Hiên Viên Dạ cũng ngưng trọng.

    “Ta…”

    “Để ta giúp…” Đột nhiên, một giọng nữ trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền đến.

    Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù nhìn lại, người tới đúng là Lãnh Loan Loan. Nàng một thân quần áo lụa Nguyệt Nha màu trắng, xinh đẹp bất phàm. Mái tóc dài xõa tùy tiện sau lưng, mắt ngọc mày ngài, mày mũi như họa, thời gian bảy năm đã biến một tiểu cô nương phấn điêu ngọc mài thành một nữ tử tuyệt sắc yêu kiều.

    Hiên Viên Trù nhìn thấy nàng, ánh mắt hiện lên tia phức tạp. Nhưng trong nháy mắt, suy nghĩ của hắn lại bị tiếng la đau đớn của Thu Tứ Dung gọi về.

    “Tiểu hoàng tẩu, người có thể giúp Tứ Dung sao?” Ánh mắt thâm thúy nhìn chằm chằm nàng, mang theo chờ mong.

    “Loan loan, hiện tại Vương phi khó sinh, nàng xem xem phải làm gì?” Hiên Viên Dạ cũng nói.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn Hiên Viên Trù. Nàng đã quyết định đi mê La quốc, lần này trở về cung chỉ là muốn nói một tiếng với Hiên Viên Dạ, lại không nghĩ rằng Hiên Viên Trù lúc nào cũng ôn nhu như gió xuân lại có thể có bộ dáng chật vật thế này, xem ra trong tim hắn đã có chỗ dành cho Thu Tứ Dung rồi. Nếu hắn đã rất vất vả có được hạnh phúc này, nàng làm sao có thể dửng dưng nhìn hạnh phúc này tuột khỏi tay hắn?

    “Ta có thể cứu cả hai.” Nói xong, nàng lập tức đi vào phòng sinh.

    Bà đỡ ngây ngốc nhìn nàng, Hoàng Hậu nương nương nói là có thể cứu cả mẹ con Vương phi, làm sao có thể chứ?

    Cách một tiếng, cửa bị đóng lại, để lại Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù đờ đẫn nhìn chằm chằm khung cửa đóng chặt. Sau mấy giây, hai người hai mặt nhìn nhau, Loan Loan thực sự có thể cứu cả hai mẹ con Vương phi sao?
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 208: Đỡ Đẻ

    Trong phòng hoa lệ, nồng đậm mùi máu tươi tràn ngập.

    Trên giường ngà voi tinh sảo, Thu Tứ Dung đang nằm ở bên trên rên rỉ yếu ớt . Tóc đen hỗn độn rối tung trên gối, hé ra gương mặt trái xoan xinh đẹp trắng bệch không có một tia huyết sắc. Đôi mị khép hờ , mồ hôi lạnh chảy ra. Mồ hôi lưu hoạt, đem sợi tóc cũng làm ướt. Trên cái bụng thật to là một tấm chăn mỏng manh, hai tay nhanh cầm lấy hai bên đệm chăn. Móng tay hãm sâu, ở lòng bàn tay để lại những dấu hồng thật sâu Trên giường , máu dính nơi nơi. Màu đỏ xinh đẹp đập vào mắt làm người ta kinh hãi.

    Vài cái cung nữ trẻ tuổi đứng gác bên giường đang nhìn Cơ thể yếu ớt của Thu Tứ Dung, nghe tiếng đóng cửa liền ngoái đầu nhìn lại. Cư nhiên nhìn thấy hoàng hậu đến phòng sinh.

    “Tham kiến hoàng hậu nương nương.”

    Vài cung nữ cuống quít phúc phúc thân, hướng tới Lãnh Loan Loan thỉnh an . Một bên lại vụng trộm ở trong lòng âm thầm đoán vào như thế nào không phải bà mụ, ngược lại là hoàng hậu nương nương? Lỡ nương nương đỡ đẻ không thành thì sao?

    “Ân.” Lãnh Loan Loan nhẹ gật đầu, hướng tới vài cung nữ nói.“Các ngươi đi ra ngoài trước đi.”

    “Này --” Vài cung nữ nhìn Thu Tứ Dung trên giường chần chờ, hiện tại Vương phi chính là khó sanh, vạn nhất xảy ra vấn đề, các nàng khẳng định cũng sẽ mất mạng .

    “Đi ra ngoài --” Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn các nàng một cái,hàn quang quét qua, thanh âm lạnh lùng cất lên:

    “Vâng.” Mọi người hai mắt nhìn nhau, chung quy vẫn phải rời đi.

    Lãnh Loan Loan đứng ở bên giường, ánh mắt nhìn Thu Tứ Dung.

    Cảm giác có người bước vào, Thu Tứ Dung mệt mỏi mở hai tròng mắt. Nhìn thấy người đến là Lãnh Loan Loan thì sửng sốt, cố gắng trợn tròn mắt, khẩn cầu nhìn nàng, dùng thanh âm suy yếu nói:

    “Cứu đứa nhỏ của ta, cầu ngươi.”

    Lãnh Loan Loan nhìn bụng của nàng , vươn tay đạt trên mạch của nàng. TRầm tư trong chốc lát rồi buông tay, lải mở hai chân của nàng ra cúi đầy suy xét, lại nhìn đầu của đứa nhỏ . Hoàn toàn khó khăn, xem ra muốn sinh sản thuận lợi là không có biện pháp . Chỉ có phẫu thuật mổ bụng mới được.

    “Ta, hài tử của ta thế nào?” Thu Tứ Dung nhìn Lãnh Loan Loan, ánh mắt mang theo chờ đợi.

    “Ta sẽ cứu các ngươi .” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, xoay người đi hướng tới cánh cửa. Mở cửa ra, tìm người giúp.

    “Giúp ta chuẩn bị thuốc gây tê, một con dao sắc, một bộ kim chỉ, kéo,còn có rượu” Dứt lời liền quay lại hướng vào bên trong đi tới.

    Ngoài cửa Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù hai mặt nhìn nhau, từ lúc Lãnh Loan Loan đem vài cung nữ đuổi ra ngoài cửa , bọn họ liền không hiểu Loan Loan đến tột cùng muốn làm gì? Hiện tại lại nghe nàng yêu cầu mấy thứ này, lại khó hiểu. Nhưng là mặc kệ như thế nào, bọn họ vẫn là đem hy vọng ký thác ở trên người nàng.

    “Còn không nghe lời nương nương phân phó đi làm.” Hiên Viên Dạ hướng tới cung nữ bên người quát.

    “Vâng, vâng.” Gương mặt cung nữ cũng trở nên trầm trọng, cả bầu không khí bị bao trùm sự khẩn trương , vừa nghe Hiên Viên Dạ phân phó, lúc này đôi chân mới hướng bên ngoài chạy đi.

    “Hoàng huynh, tiểu hoàng tẩu đến tột cùng muốn làm như thế nào?” Hiên Viên Trù nhất thời không thể tỉnh táo được, miên man suy nghĩ không thể im lặng được.Chính là không ngừng tìm Hiên Viên Dạ nói chuyện

    “Trẫm cũng đoán không ra.” Hiên Viên Dạ lắc đầu, đối với việc làm của Lãnh Loan Loan, hắn cho tới bây giờ đều là không thể hiểu được . Bàn tay to vỗ vỗ Hiên Viên Trù,“Bất quá, phải tin tưởng Loan Loan. Nàng nói có thể cứu mẫu tử Vương phi, liền nhất định có thể làm được .”

    “Được, tin tưởng nàng nhất định có thể thành công.” Hiên Viên Trù giống như đang an ủi chính mình, nỉ non nói.

    “Hoàng Thượng, những thứ nương nương muốn đều đã chuẩn bị đầy đủ .” Cung nữ mang theo này nọ chạy đến.

    “Loan Loan --” Hiên Viên Dạ tiếp nhận này nọ, kêu.

    Chi sá--

    Cửa lại mở ra . Lãnh Loan Loan vươn tay tiếp nhận này nọ, nhìn hai người liếc mắt một cái.

    “Ta sẽ cứu bọn họ .”

    Lại một lần cam đoan, lại thật sự giống như như trấn an Hiên Viên Trù.

    “Xin nhờ ngươi , hoàng tẩu.” Hiên Viên Trù nhìn Lãnh Loan Loan, trầm giọng nói

    Lãnh Loan Loan cầm này nọ về tới phòng , đi đến bên giường. Nhìn Thu Tứ Dung, còn thật sự hỏi:

    “Ngươi tin tưởng ta sẽ cứu được các ngươi không?”

    “Tin tưởng.” Thu Tứ Dung gật gật đầu, hiện tại hoàng hậu nương nương đã là hy vọng duy nhất của mẫu tử bọn họ

    “Hảo.” Lãnh Loan Loan mím môi, nghiêm túc nói.“Ta sẽ làm một việc mà ngươi không thể tin được,nhưng ta nói cho ngươi biết chỉ có làm như vậy mới có thể cứu được ngươi và con của ngươi bình an vô sự”

    “Hảo.” Thu Tứ Dung gật đầu.

    “Như vậy, chúng ta bắt đầu đi.”

    Lãnh Loan Loan trước dùng thuốc gây tê bỏ vào nước, cho Thu Tứ Dung ăn vào. Một lát sau, Thu Tứ Dung liền cảm giác cả người đầu không có cảm giác. Sau khi Lãnh Loan Loan gây tê cho nàng xong, quay lại dung lưỡi dao nhúng qua cồn để tiêu độc, sau đó nhấc chăn lên lộ ra thân thể mang thai của nàng, bắt đầu cầm dao hướng tới bụng nàng mổ ra. Một nén hương sau, đứa bé thuận lợi lấy ra, là một tiểu tử mập mạp, đang nhắm chặt mắt, ngón tay nắm thành nắm đấm nho nhỏ.

    “A, a --”

    Tiếng khóc thanh thúy nỉ non cắt qua khộng gian yên tĩnh, ngoài phòng, truyền đến một trận tiếng hoan hô.

    “Sinh , sinh .”

    Sauk hi cắt đi cuốn rốn, Lãnh Loan Loan đem đứa nhỏ đặt ở một bên, chạy nhanh qua gúp Thu Tứ Dung khâu lại vết thương.. Lại ôm lấy đứa nhỏ đến chậu nước ấm đã chuẩn bị từ trước tắm một lần, sau đó lại quấn khăn lại. Ôm đến bên cạnh Thu Tứ Dung , nói:

    “Con của ngươi.”

    “Đây là hài tử của ta?” Thu Tứ Dung nhìn đứa trẻ hồng hồng đang cười, nước mắt chảy xuống. Một cỗ kích động khó có thể khắc chế ở trong lòng nổi lên, ngẩng đầu nhìn Lãnh Loan Loan, cảm kích nói.

    “Hoàng hậu nương nương, cám ơn ngươi. Cám ơn ngươi đã cứu mẫu tử chúng ta ”

    “Không cần.” Lãnh Loan Loan lắc đầu, nhìn Thu Tứ Dung.“Bởi vì ngươi hoài thai không đúng vị trí , cho nên vừa rồi ta là mổ bụng đem đứa nhỏ ra , hiện tại miệng vết thương tuy rằng đã khâu tốt. Nhưng là ngươi còn cần hảo hảo tĩnh dưỡng, trăm ngàn không cần được chạm vào vết thương.” Cổ đại điều kiện hữu hạn, nếu vết thương bị nhiễm trùng thì đó là một việc rất phiền toái.

    Tuy rằng đối với lời nói của Lãnh Loan Loan, Thu Tứ Dung cả kinh trợn mắt há hốc mồm. Đứa nhỏ cư nhiên là trực tiếp mổ bụng lấy ra , nhưng là chỉ cần đứa nhỏ bình an là tốt rồi

    “Ta đã biết, cám ơn nương nương.”
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 209: Hiên Viên Húc

    Nghe được lời nói của Lãnh Loan Loan, Thu Tứ Dung đã trợn mắt kinh hãi. Đứa nhỏ cư nhiên là lấy ra trực tiếp từ trong bụng, nhưng mà chỉ cần bình an là tốt rồi.

    “Ta đã biết, cám ơn nương nương.”

    Thu Tứ Dung nhìn đứa bé, tâm trạng vô cùng phức tạp. Con của nàng đã sinh ra bình an rồi, lòng vô cùng kích động, nhưng mà ngàn vạn lần không nghĩ tới Lãnh Loan Loan sẽ giúp mình đỡ sinh. Chuyện của nàng và Hiên Viên Trù cũng vì được sự trợ giúp của Lãnh Loan Loan mà có ngày hôm nay, bây giờ Lãnh Loan Loan còn cứu giúp mẹ con các nàng giữa ranh giới sự sống và cái chết, thật sự mắc nợ Lãnh Loan Loan quá nhiều. Nhưng lại nghĩ tới phu quân Hiên Viên Trù của nàng, đã bảy năm trôi qua, nói dài cũng không dài mà ngắn cũng không ngắn, hắn vẫn không quên được hình bóng Lãnh Loan Loan. Tuy rằng biết vị trí của mình trong lòng phu quân không nhỏ, vả lại cũng có con rồi, nhưng Thu Tứ Dung vẫn không thể loại bỏ gút mắc trong lòng. Bây giờ lại là Lãnh Loan Loan cứu mẹ con nàng, là ân nhân cứu mạng, nếu mình vẫn còn ôm nỗi đó kị với nàng quả thật rất không đúng.

    “Hiện tại ngươi không nên ôm đứa bé, nếu không có thể động đến miệng vết thương, ta ra ngoài đưa Trù Vương gia vào chăm sóc ngươi.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng đặt đứa bé còn đỏ hỏn nằm một bên Thu Tứ Dung, cất bước ra ngoài.

    Cạch, cửa lại mở ra.

    Ánh mắt trời hạ trên quần áo màu trắng sớm đã nhiễm màu máu đỏ của nàng, chói mắt đến mức người ta không dám nhìn thẳng.

    “Mẹ tròn con vuông.” Nàng nói với Hiên Viên Trù, nhìn vẻ mặt của hai người chắc cũng đã nghe thấy tiếng đứa trẻ khóc oa oa rồi, nàng chỉ muốn thông báo cho hắn biết người mẹ vẫn bình an.

    “Cám ơn hoàng tẩu.” Hiên Viên Trù cắn môi, cảm kích nhìn Lãnh Loan Loan. Ánh mắt thoáng chốc dừng lại trên quần áo nhiễm máu đỏ của nàng, tâm tình đột nhiên trở nên phức tạp. Một người con gái như thiên tiên mà hắn yêu say đắm nay lại cứu giúp thê tử và con của hắn. Dù sao cũng là ý trời, đây không phải là ông trời muốn hắn thôi cố chấp sao?

    “Trù, mau vào xem Vương phi và đứa nhỏ của đệ thế nào đi.” Hiên Viên Dạ vỗ vai Hiên Viên Trù, nói.

    “Phải rồi.” Hiên Viên Trù gật gật đầu, đi vào phòng.

    “Hoàng đệ.” Lãnh Loan Loan gọi Hiên Viên Trù lại.

    “Hoàng tẩu, còn có việc gì nữa sao?” Hiên Viên Trù quay người nhìn Lãnh Loan Loan, thắc mắc.

    “Ngươi phải nhớ kĩ, không thể động đến miệng vết thương trên bụng nàng, phải lưu ý hạ nhân hầu hạ, nếu có vấn đề gì cứ tìm ta.

    “Miệng vết thương trên bụng?” Hiên Viên Trù và Hiên Viên Dạ ngơ ngác nhìn nhau, sao lại có vết thương trên bụng vậy?

    Lãnh Loan Loan liếc hai người một cái, thản nhiên nói:

    “Bởi vì thai vị không đúng nên ta đã trực tiếp mổ bụng nàng lấy hài tử ra.”

    “Mổ bụng?”

    Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù vừa nghe, sắc mặt sợ tới mức trắng bệch. Bọn họ còn chưa định thần lại đã nghe tiếng Thái Hậu vừa tới la lên kinh hoảng.

    “Phải.” Lãnh Loan Loan quay đầu nhìn Thái Hậu vừa đến, bảy năm qua, hai người nước sông không phạm nước giếng, vẫn bình an không có chuyện gì.

    “Ngươi muốn giết tử hoàng tôn của ta sao?” Mổ bụng ra còn sống được à? Yêu nữ này chắc chắn không có hảo tâm. Thái Hậu tức giận định lấy gậy chống trên tay đánh Lãnh Loan Loan

    “Mẫu hậu…-”

    Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù đồng thời la lên, đưa tay ngăn Thái Hậu lại.

    “Các con không cần ngăn cản ta, nàng ta đã hại chết hoàng tôn của ta, ta phải đánh chết nàng.” Thái Hậu vẻ mặt giận dữ, trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Nếu còn không đưa nhũ nương vào, không chừng đứa nhỏ chết đói cũng nên.” Lãnh Loan Loan không thèm để Thái Hậu vào trong mắt, hiện tại đứa bé kia cấp bách hơn.

    “Người đâu, mau đưa nhũ nương vào.” Hiên Viên Dạ vừa nghe liền ra lệnh cho thái giám đứng đó.

    “Vâng.” Thái giám chạy như bay truyền lệnh, chỉ chốc lát sau đã đưa nhũ nương vào.

    “Mẫu hậu, nhi thần tin tưởng hoàng tẩu sẽ không hại Tứ Dung và đứa nhỏ, chúng ta vào xem bọn họ thế nào đã.” Hiên Viên Trù gật đầu với Lãnh Loan Loan, cùng nhũ nương đi vào trong.

    “Mẫu hậu, Loan Loan đã cứu Vương phi và đứa nhỏ, sao người lại bảo là nàng hại chết bọn họ, người lo nhiều rồi.” Hiên Viên Dạ cũng nói.

    “Hừ, nếu bọn họ có gì bất trắc, ta sẽ tìm nàng tính sổ.” Thái Hậu trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, bước vào trong theo Hiên Viên Trù.

    “Ta trở về thay quần áo.” Lãnh Loan Loan nhìn lại quần áo của mình đã bị dính máu, nhíu mày.

    “Ta cùng đi cùng nàng.” Hiên Viên Dạ nói, hai bóng dáng liền biến mất ở hành lang.

    Nửa canh giờ sau, Lãnh Loan Loan đã tắm rửa thay y phục xong, mặc một chiếc áo lụa màu xanh lam nhạt, tóc còn hơi ẩm xõa dài, mặt mộc bước ra ngoài. Bất ngờ nhìn thấy Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Trù đang thầm thì gì đó ở đại sảnh.

    “Tiểu hoàng tẩu.” Hiên Viên Trù đứng lên, chắp tay với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan gật gật đầu, đi qua ngồi một bên Hiên Viên Dạ, làn váy dài phất phơ, sau khi tắm rửa còn tỏa ra mùi thơi mê người.

    “Loan loan, Trù và Vương phi muốn nàng đặt tên cho con của họ.” Hiên Viên Dạ nắm tay Lãnh Loan Loan, hít hà hương thơm tỏa ra trên người nàng, cười nói.

    Đặt tên?

    Lãnh Loan Loan nhíu mày, ánh mắt nhìn về Hiên Viên Trù. Chuyện đặt tên không phải là thường để cho cha mẹ đặt sao? Huống hồ bọn họ cũng có thể để cho Hiên Viên Dạ đặt, sao lại đến lượt nàng?

    “Hoàng tẩu, nếu hôm nay không có người cứu giúp, đứa bé chỉ sợ không thể sinh ra thuận lợi như vậy. Ta cùng với Tứ Dung đã thương lượng với nhau, vì báo đáp ơn cứu mạng của hoàng tẩu, mong hoàng tẩu ban thưởng cho đứa nhỏ một cái tên.” Hiên Viên Trù nhìn Lãnh Loan Loan, kính cẩn nói.

    Lãnh Loan Loan cúi đầu suy tư, một lát sau lại nhìn ra ngoài cửa sổ. Ánh mắt trời buổi trưa chói lọi rực rỡ, rơi tên hoa cỏ trước sân lấp lánh ánh ngọc. Lại quay đầu, nhìn Hiên Viên trù nói:

    “Hiên Viên Húc.” Mặt trời mọc ở phương đông, tương lai hy vọng.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 210: Dạ Thần Ghen
    Vương phi khó sinh, hoàng hậu cứu đỡ.

    Hiên Viên Húc sinh ra, thế nhân lại biết thêm một mặt thần kỳ của Hoàng Hậu Lãnh Loan Loan. Mà nhân vật chính của chuyện này lại đang trên đường rời khỏi hoàng cung Thiên Diệu, cùng đoàn người Minh Thuần Phi đi đến Mê La quốc.

    Hành trình không nhanh không chậm, một tháng sau vừa vặn đến Mê La quốc.

    Xe ngựa hoa lệ tinh xảo lộc cộc chạy trên đường. Màn cửa lụa Lưu Tô màu vàng óng ánh lay động trong gió bị một bàn tay như ngọc nhấc lên, lộ ra gương mặt tuyệt mỹ. Xa xa, núi cao trùng trùng điệp điệp, cây cối xanh um, hoa cỏ rực rỡ. Ánh mặt triờ phản chiếu lấp lánh dưới hồ nước trong veo, giống như có vô số vì sao rơi trong đó. Thỉnh thoảng còn thấy một vài thôn làng lượn lờ khói bếp.

    “Hoàng Hậu nương nương, phong cảnh ở Mê La quốc ta rất đẹp, người dân thân thiện, văn hóa giản dị. Tin rằng người hạ giá đến đây sẽ không phải thất vọng.” Anh Diệp Tường cưỡi bạch mã chậm rãi thúc ngựa đi song song với xe, nói.

    “Đúng là rất đẹp.” Lãnh Loan Loan hơi cong môi, cười nhẹ nhàng. Quần la lửa đỏ thêu chỉ vàng, một mái tóc đen như gỗ mun được búi kiểu phi vân kế (*) phiêu dật, trên đầu cài một ngọc trâm hoa lệ tinh xảo, đính hạt lấp lánh, không tục tằng ngược lại còn rất thanh lịch, cao quý.

    “Tường biểu ca.” Minh Thuần Dao cưỡi một con tuấn mã màu nâu thúc ngựa đi đến, làn da màu mạch nha khỏe khoắn lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đôi mắt đen nhánh liếc nhìn cỗ kiệu bên cạnh Anh Diệp Tường, môi anh đào mím chặt. Sao mà Tường biểu ca lại đột nhiên thân thiện với Thiên Diệu Hoàng Hậu như vậy chứ? Hắn không phải là luôn thờ ơ với nữ nhân sao?

    Minh Thuần Anh nghe được tiếng gọi của Minh Thuần Dao, vén rèm kiệu nhìn lại. Chỉ thấy Anh Diệp Tường tươi cười hòa nhã, chắc là đang nói chuyện gì đó với Lãnh Loan Loan. Lại quay đầu nhìn tứ muội đang trưng ra vẻ mặt hờn giận, chợt hiểu rõ. Trước nay tứ muội đã luôn để ý đến Tường biểu ca, chỉ tiếc là Tường biểu ca cứ làm như không biết, bây giờ thấy Tường biểu ca thân thiện với hoàng Hậu nương nương như vậy, chắc lại ghen tuông mà thôi.

    “Tam tỷ, tỷ nhìn gì vậy?” Minh Thuần Phi thấy Minh Thuần Anh nhìn ra ngoài cũng nhoài đầu ra nhìn xem. Đôi mắt đỏ như máu lấp lánh nhìn trái nhìn phải, cuối cùng nhìn thấy vẻ mặt của Minh Thuần Dao.

    “Tứ tỷ làm sao vậy?” Nhìn Minh Thuần Anh, nàng khó hiểu hỏi.

    “Không có việc gì.” Minh Thuần Anh lắc lắc đầu, “Chắc là do mệt mỏi quá thôi.” Phi Nhi cứ ngây thơ như thế này là được rồi, mấy chuyện phiền não đó không thích hợp với nàng.

    “Vậy à.” Minh Thuần Phi bĩu môi, đột nhiên nhớ đến Dạ Thần: “Này, không biết Thần ca ca đến đây rồi có nhớ được gì không?”Vừa nói, nàng liền vươn người nhảy xuống kiệu.

    “Này…” Minh Thuần Anh đưa tay ngăn lại, bảo bối muội muội này vẫn cứ cái tính bộp chộp đó. “Cũng gần đến Hoàng thành rồi, muội muốn hỏi thì đợi chút nữa rồi hỏi. Hơn nữa, Thần biểu ca gặp Hoàng thúc với cô cô rồi không phải càng dễ nhớ lại hơn sao?”

    “Đúng nha, muội lại không nghĩ đến.” Minh Thuần Phi khẽ cười, le lưỡi làm mặt xấu, nói với Minh Thuần Anh.

    “Muội đó…” Minh Thuần Anh gõ yêu một cái lên trán Minh Thuần Phi, hai tỷ muội nhìn nhau cười.

    Dạ Thần cưỡi tuấn mã màu đen, áo bào màu trắng theo gió núi phất phơ. Tóc đen như dòng thác dùng trâm ngọc búi lên, vài lọn tóc mai rũ xuống lả lướt trong gió. Đôi mắt tím nhìn khung cảnh xung quanh, không có một chút cảm giác thân quen nào. Môi mỏng mím lại, khiến cho người ta nhìn không rõ tâm tư của hắn.

    “Thần, đệ thật sự là không nhớ chút gì sao?” Anh Diệp Hạo, Minh Hựu Thác, Minh Hựu Nguyên cưỡi ngựa đi bên cạnh Dạ Thần, ba người đều chú ý đến vẻ mặt của hắn.

    Dạ Thần thản nhiên lắc đầu. Vừa hay nghe đến tiếng kêu của Minh Thuần Dao, đôi mắt tím theo hướng nàng nhìn lại, thấy Anh Diệp Tường đang cưỡi ngựa song song với kiệu nói chuyện cùng Lãnh Loan Loan. Ánh mắt đột nhiên tối lại, không nói hai lời liền thúc ngựa đi đến hướng Lãnh Loan Loan.

    Anh Diệp Hạo, Minh Hựu Nguyên, Minh Hựu Thác ngơ ngác nhìn nhau, sao đang nói mà bỏ đi đâu vậy?

    “Các người có thấy là quan hệ giữa Thần và Thiên Diệu Hoàng Hậu rất không đơn giản không?” Minh Hựu Thác vỗ trán, mắt đen thâm thúy như đầm sâu. Ngũ quan vuông vức, khuôn mặt hơi gầy, khí chất ôn nhu nhã nhặn lại không mất đi anh khí.

    “Thác cũng thấy vậy sao?” Minh Hựu Nguyên cũng gật gật đầu. Lần đầu tiên nhìn thấy hai người bọn họ hắn đã thấy quan hệ giữa hai người có chút không bình thường. Tuy rằng trên danh nghĩ là chủ tớ, nhưng ai có mắt cũng có thể nhìn thấy, đôi mắt tím của Dạ Thần luôn dõi theo Lãnh Loan Loan, đó là ánh mắt âu yếm yêu thương, không phải là ánh mắt giữa thủ hạ và chủ tử. Vị Hoàng Hậu này, có vẻ lạnh lùng ngạo nghễ, nhưng hình như rất thân thuộc, có phần ỷ lại vào Dạ Thần.

    “Đây không phải chuyện tốt.” Anh Diệp Hạo nhíu mày, lắc lắc đầu. Thần dù sao cũng là vương tử Mê La quốc, mà Lãnh Loan Loan kia cũng là Thiên Diệu Hoàng Hậu. Chưa nói đến cái gì khác, chỉ kể đến thân phận, hai người bọn họ cũng không có khả năng cùng nhau rồi.

    Ba người đều có ý nghĩ như vậy, đồng thời đem ánh mắt nhìn lại, đã thấy Anh Diệp Tường cưỡi ngựa từ từ đi đến chỗ họ, mà Dạ Thần thay thế vị trí của Anh Diệp Tường ban nãy. Dạ Thần không nói không rằng đi song song bên kiệu của Lãnh Loan Loan, gió lùa vào tóc hắn bay bay, khuôn mặt tuấn mĩ lạnh lùng không chút biểu cảm.

    “Chủ tử, người nghĩ là ta nên nhận bọn họ sao?” Dạ Thần đột nhiên nhấp môi, nhìn Lãnh Loan Loan trong kiệu, nói.

    “Ngươi có muốn làm vương tử Mê La quốc không?” Lãnh Loan Loan nửa nằm nửa ngồi trong kiệu, ánh mắt chăm chú nhìn hắn, không chút dao động.

    “Ta không muốn làm vương tử gì đó.” Dạ Thần hạ mắt, hắn tính nguyện làm một người bình thường, để có thể vĩnh viễn ở bên cạnh nàng.

    “Ngươi muốn như thế nào ta đều ủng hộ.” Nếu không muốn, sao phải cưỡng cầu.

    Dạ Thần ngẩng đầu nhìn nàng, trong đôi mắt tím hiện lên tia khó hiểu.

    “Chủ tử, người thấy Anh Diệp Tường thế nào?” Không thể phủ nhận, giây phút hắn nhìn thấy Anh Diệp Tường cười yếu ớt nói chuyện với Lãnh Loan Loan, đáy lòng rất không thoải mái. Ánh mặt trời hạ đến người Anh Diệp Tường, dung mạo tuấn mỹ, đôi mắt màu lam sâu hun hút như biển cả, khiến người ta không rời mắt khỏi được., tóc đen tung bay, cẩm bào hoa lệ lay động, trên gương mặt nở ra nụ cười hòa nhã, tỏa ra hơi thở tôn quý tự nhiên. Đâu như hắn, một thân lạnh lùng, trên bàn tay còn dính vô số máu tươi. Hắn đột nhiên sợ hãi vị trí của mình đối với Lãnh Loan Loan sẽ bị người kia cướp mất, giống như khi nãy Anh Diệp Tường đã đi song song với nàng, như hắn luôn làm trước đây…

    Hắn, là đang đố kỵ, là đang ghen rồi.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 211: Đến Mê La Quốc

    Hắn, là đang đố kỵ, là đang ghen rồi.

    Lãnh Loan Loan mím môi, không trả lời. Đôi mắt sáng không bỏ lỡ tia ghen tuông lo lắng xẹt qua trong đôi mắt tím kia. Cúi mắt nhìn đôi bàn tay đặt trên làn váy, sự cố chấp của Dạ Thần thật sự làm nàng cảm động. Nhưng dù sao cũng sẽ không có kết quả, con đường tình yêu chỉ nên có hai người thôi, ba người sẽ trở nên chật chội.

    Dạ Thần chăm chú nhìn Lãnh Loan Loan, ánh mặt trời nhỏ vụn qua khung cửa sổ rơi vào trong kiệu, hạ trên mái tóc đen của nàng lấp lánh ánh sáng bạc. Nàng đang cúi đầu làm hắn không thể nhìn rõ vẻ mặt nàng, như vậy lại làm cho hắn càng hoảng hốt. Hắn tựa hồ có thể nghe được trái tim mình đang đập liên hồi bất an, có lẽ hắn cũng không hẳn là ăn dấm chua với Anh Diệp Tường, mà là lo lắng một ngày nào đó sẽ không được ở bên Lãnh Loan Loan nữa.

    Xe ngựa vẫn lộc cộc chạy, không ai nói gì, im lặng quỷ dị.

    Đột nhiên, Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, đôi mắt đen đón ánh mặt trời nhìn Dạ Thần.

    “Anh Diệp Tường rất được, nhưng có liên quan gì đến ta?” Tốt cũng được, không tốt cũng được. Hắn dù sao cũng chỉ là một người vừa mới quen, quan tâm làm gì?

    “À…” Câu trả lời của Lãnh Loan Loan làm cho Dạ Thần không khỏi nhếch môi. Quả nhiên vẫn là chủ tử, sao hắn lại lo lắng có người thay thế vị trí của mình chứ? Tuy rằng sự hấp dẫn của chủ tử luôn thu hút người khác, nhưng dù sao chủ tử cũng đã có lập trường của mình rồi.

    “Hoàng Hậu nương nương, Thần, Mê La hoàng triều ở phía trước kia rồi.” Anh Diệp Hạo cưỡi ngựa đi đến, chỉ về phía trước nói với hai người, đồng thời đánh vỡ không khí kỳ quái giữa hai người.

    Dạ Thần lập tức nhìn lại, phía trước khắp nơi đều mang vẻ phồn hoa thịnh vượng, mơ hồ có thể thấy được Mê La hoàng triều không hề thấp kém.

    “Muốn đến thật sao?” Lãnh Loan Loan cũng ngiêng đầu nhìn,

    “Phải.” Dạ Thần gật gật đầu.

    Đoàn người tăng nhanh tốc độ, khoảng hai khắc sau đã đến ngoại thành.

    ——— ———–

    Cổng thành cổ nguy nga, xây từ đá tảng chắc chắn kiên cố. Mái thành oai nghiêm, gắn lên hai con hùng ưng điêu khắc từ đá, phi thường oai vệ. Ba chữ to “Mê La quốc” như rồng bay phượng múa treo ngay giữa cổng thành.

    Quan viên đứng hai bên cổng thành, ở giữa là hai nam nữ trẻ tuổi và hai người trung niên đang ngóng nhìn.

    “Đã về rồi, bọn họ đã về rồi.”

    Nữ tử quần áo màu đen lấp lánh ánh vàng, trên cái trán trắng nõn có đeo một chuỗi hạt màu đỏ lại gần xe ngưa, vui mừng cười nói, đôi mắt to linh động nhin xung quanh, bàn tay mềm chỉ về phía trước, nói với người bên cạnh.

    “Đã về rồi sao?” Nữ tử trung niên nhìn theo tay của nữ tử áo đen, quả nhiên nhìn thấy xe ngựa hoa lệ phía trước, còn có vì bóng dáng quen thuộc đang cưỡi ngựa.

    “Đúng là Tường điện hạ.”

    Hai nam nữ trẻ tuổi này chính là Vũ Đồng công chúa và ngũ hoàng tử Anh Diệp Mân của Mê La quốc. mà hai người trung nia kia là cha mẹ của Minh Thuần Phi, cũng chính là cậu mợ của đám huynh đệ Anh Diệp Tường.

    Đám người Lãnh Loan Loan rốt cuộc cũng vào trong thành, đám người Anh Diệp Tường xuông ngựa, tà áo tung bay, tuấn mỹ vô cùng.

    “Đại ca, nhị ca.” Vũ Đồng công chúa, Anh Diệp Mân nghênh đón.

    “Tham kiến đại vương tử, nhị vương tử.” Những quan viên đến đón tiếp đồng thanh chào hỏi, đồng thời nhất tề quỳ xuống.

    “Hãy bình thân.” Anh Diệp Tường phất phất tay.

    Minh Hựu Nguyên, Minh Hựu Thác, Minh Thuần Dao đều đứng sau Anh Diệp Tường.

    Hai xe ngựa đã dừng lại, cửa xe mở ra, bóng dáng của Minh Thuần Anh, Minh Thuần Phi cũng nhau đi ra.

    “Phi Nhi.”

    Vợ chồng Minh Khê Dã nhìn thấy đứa con gái đã chuồn đi mấy tháng an toàn trở về đều nhịn không được kích động ôm lấy nàng.

    “Cha, nương.” Minh Thuần Phi nhìn bộ dáng lo lắng của cha mẹ cũng đỏ hồng hai mắt, ôm lấy bọn họ.

    “Nữ nhi làm cho cha mẹ lo lắng rồi .”

    “Trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi.” Vợ chồng Minh Khê Dã đồng thanh nói.

    “Đúng rồi, cha, nương, Phi Nhi tìm được Thần biểu ca rồi.” Minh Thuần Phi buông hai người, hưng phấn mà nói.

    “Thần biểu ca?” Vợ chồng minh Khê Dã nhìn nhau, hoàng mang.

    “Chính là Thần biểu ca đã mất tích hơn hai mươi năm của Hoàng Hậu cô cô.” Minh Thuần phi nói, xoay người chỉ chỉ Dạ Thần.

    Vợ chồng Minh Khê Dã thuận thế nhìn lại, nhìn thấy khuôn mặt Dạ Thần giống hệt như đúc với Hoàng Thượng cũng ngây ngẩn cả người.

    “Ngươi, ngươi đúng là Thần sao?”

    Dạ Thần thờ ơ nhìn qua hai người, xoay người mở cửa xe ngựa của Lãnh Loan Loan.

    Khoảnh khắc bóng dáng Lãnh Loan Loan xuất hiện trước mắt mọi người, ai nấy đều ngây người. Trời ạ, trên đời lại có người đẹp như vậy. Mặt mày như tranh vẽ, mắt ngọc mày ngài, khuynh thành khuynh quốc, một mái tóc đen tuyền phiêu dật, ngọc trâm trên tóc nàng theo mỗi bước đi giống như con bươm bướm màu vàng lấp lánh đang giương cánh bay lượn. Một đóa hoa đào ngay giữa trán càng tôn lên vẻ thanh khiết mĩ miều của nàng, quần áo lụa là màu lửa đỏ quyến rũ, xinh đẹp như thiên tiên.

    Nữ tử này là ai?

    Mọi người ai cũng nghi hoặc, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, chỉ thấy trong mắt mỗi người đều hiện rõ vẻ kinh diễm.

    Đôi tay như ngọc của Lãnh Loan Loan đặt lên tay của Dạ Thần, tao nhã xuống xe. Khi khuôn mặt của Dạ Thần lộ ra hoàn toàn, ai nấy đều lộ rõ vẻ kinh ngạc.

    Trời ạ, vị công tử này sao lại có khuôn mặt giống hệt Hoàng Thượng như vậy? Hắn là ai?

    “Im lặng.” Anh Diệp Tường đứng ở nơi đó, áo trắng hơn tuyết, tóc đen tung bay, gương mặt tuấn mĩ nghiêm túc, giải thích cho mọi người.

    “Mọi người không cần phải kinh ngạc như vậy, đây chính là Tam đệ đã mất tích của ta, cũng là tam điện hạ của Mê La quốc, Anh Diệp Thần.”

    “A, thì ra người này chính là tam điện hạ, quả thực là giống y hệt Hoàng Thượng.”

    “……”

    Mọi người đều rì rầm to nhỏ với nhau.

    Dạ Thần nghe thấy Anh Diệp tường giới thiệu mình là Anh Diệp Thần liền nhíu mày, hắn đã bao giờ đồng ý nhận cái họ Anh Diệp này sao?

    “Mà vị này…” Anh Diệp tường khi giới thiệu Lãnh Loan Loan, khuôn mặt mang theo cung kính.

    “Chính là Hoàng Hậu nương nương của Thiên Diệu hoàng triều.”

    Mọi người không ai ngờ tuyệt sắc nữ tử này lại là Hoàng Hậu của đại quốc Thiên Diệu xa xôi, ai nấy đều ngây ngẩn. Chỉ khi ánh mắt băng lạnh của Anh Diệp Tường quét tới mới lấy lại tinh thần, vội vàng quỳ xuống, đồng thanh hành lễ:

    “Thiên Diệu Hoàng Hậu nương nương kim an, Thần vương tử thiên tuế thiên thiên tuế.”

    Với lại, Thần vương tử hình như vô cùng thân thiết với Thiên Diệu Hoàng Hậu nương nương, rốt cuộc hai người có quan hệ gì?
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 212: Cả Nhà Đoàn Viên

    Ánh mặt trời loá mắt, hoa bảy màu, loài hoa mà chỉ ở Mê La quốc mới có, nở rộ rực rỡ trên khắp con đường đến Hoàng thành, mùi hương thanh nhã tỏa ra trong không khí.

    Đám người chậm rãi tiến đến Hoàng cung.

    Sau nửa canh giờ, toàn bộ Hoàng cung Mê La quốc xuất hiện trước mắt Lãnh Loan Loan. Không giống với Thiên Diệu hoàng triều vàng ngọc huy hoàng, Hoàng cung Mê La quốc có mang chút hương vị phương Tây. Bích họa điêu khắc tinh xảo, vô số cây cột màu trắng chống đỡ toàn bộ cung điện, dưới ánh mặt trời lấp lánh như có màu sắc.

    Anh Diệp tường cho chúng quan viên lui ra,chính mình cùng cậu, mợ và biểu huynh muội dẫn đám người Dạ Thần vội vàng đi đến tẩm cung Hoàng Hậu.

    Hiện tại, quan trọng nhất là bệnh tình của Hoàng Hậu nương nương.

    “Đại vương tử giá lâm, nhị vương tử giá lâm, ngũ vương tử giá lâm, lục công chúa giá lâm, quốc cữu gia giá lâm……”

    Khi đám người Lãnh Loan Loan xuất hiện ngoài cung Càn Khôn, tiếng truyền thật dài của thái giám vang lên.

    Đoàn người nối đuôi nhau vào phòng.

    “Tham kiến vương tử, công chúa, quốc cữu.” Cung nữ Càn Khôn cung cúi người, vấn an.

    “Đứng lên đi.” Anh Diệp Tường phất phất tay.

    “Hoàng Hậu nương nương thế nào?” Nhị vương tử Anh Diệp Hạo hỏi.

    “Khởi bẩm vương tử, Hoàng Hậu nương nương đang uống thuốc, Hoàng Thượng đang ở cùng nương nương.” Cung nữ mặt cung trang màu xanh nhạt đáp.

    “Được rồi, các ngươi lui xuống đi.”

    “Nô tỳ cáo lui.” Các cung nữ hạ thấp người, thi lễ xong liền rời đi.

    “Thật có lỗi với Hoàng Hậu nương nương , vốn là mời người đến Mê La quốc chúng ta làm khách, vậy mà hiện tại không có cách nào chiêu đãi người.” Anh Diệp tường quay người chắp tay cáo lỗi với Lãnh Loan Loan.

    “Không có gì, vương tử không cần khách khí.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói. Nàng đến Mê La quốc là vì Dạ Thần, về phần làm khách gì gì đó, trong lòng bọn họ đều rất rõ, Anh Diệp Tường bất quá chỉ là muốn lợi dụng nàng để Dạ Thần về Mê La quốc mà thôi.

    “Đa tạ nương nương không trách tội.” Anh Diệp tường một lần nữa cúi đầu, sau đó liền dẫn mọi người đi vào tẩm phòng của Hoàng Hậu.

    Vừa vào đến, một cỗ mùi gay nồng liền xông vào mũi, có thể tưởng tượng được vị Hoàng Hậu này ốm yếu đến thế nào.

    Đôi mắt tím của Dạ Thần hiện lên một tia phức tạp, bước đi có chút ngập ngừng. Chỉ cách một khung cửa, vừa rất gần lại như rất xa. Phía sau cánh cửa đó, có thể chính là cha mẹ đã thân sinh ra hắn, nhưng lại như những người xa lạ không quen biết. Bước vào rồi, mọi thứ có lẽ sẽ thay đổi rất nhiều

    “Thần, vào đi thôi, phụ hoàng, mẫu hậu nhìn thấy đệ sẽ rất vui mừng.” Anh Diệp hạo quay đầu thấy Dạ Thần ngập ngừng trước cửa, không khỏi lên tiếng.

    “Đúng vậy, Thần biểu ca, cô cô vừa thấy huynh chắc chắn sẽ khỏi bệnh ngay lập tức.” Minh Thuần Phi cũng gật gật đầu.

    Dạ Thần mím môi, ánh mắt nhìn Lãnh Loan Loan, trong đôi mắt tím biếc đó chỉ có bóng dáng của nàng. Hắn kì thật không nghĩ sẽ có thể đoàn tụ với cha mẹ. Từ đầu đến cuối, hắn vẫn lo sợ có thể sẽ không được ở bên cạnh nàng nữa, hắn thật sự rất thiếu dũng khí.

    Lãnh Loan Loan hơi nhíu mày, đôi mắt đen nhìn lại Dạ Thần. Đã đến đây rồi, hắn có do dự cũng đã trễ, hơn nữa nàng cho rằng cho dù là ai đi chăng nữa thì cũng nên biết rõ về chính mình, càng trốn tránh sẽ càng làm bản thân bị trói buộc mà thôi.

    “Đi thôi.” Thản nhiên một tiếng, đánh tan trăn trở của Dạ Thần.

    Đám người Anh Diệp tường nhìn nhau, lực ảnh hưởng của Lãnh Loan Loan này đối với Thần quá lớn, chuyện này không biết là tốt hay xấu đây?

    “Là Tường, Hạo đã trở về sao?” Một giọng nam ôn nhu truyền ra từ phòng trong, chắc là nghe được thanh âm của mọi người.

    “Đúng vậy, phụ hoàng.” Anh Diệp Tường đáp, dẫn mọi người vào tẩm phòng.

    Khi Lãnh Loan Loan vừa vào, liền nhìn thấy trên giường ngà voi hoa lệ là một nữ tử sắc mặt rõ ràng là người mang bệnh đang nửa nằm nửa ngồi vào đầu giường. Một bên là trung niên nam tử mặc long bào màu vàng, trên tay cầm chén thuốc cẩn thận đưa lên miệng nữ nhân. Sau khi nghe thấy tiếng của Anh Diệp tường, nam tử liền quay đầu. Khuôn mặt kia quả thật giống Dạ Thần như đúc, đúng thật là cha con.

    Khoảnh khắc Dạ Thần nhìn thấy nam tử kia cũng sửng sốt. Tuy đã nghe Minh Thuần Phi nói hắn rất giống với Hoàng Thượng Mê La quốc, nhưng khi thực sự nhìn thấy, hắn cũng không khỏi giật mình. Nếu nói hai người có gì khác nhau thì chỉ có vẻ mặt, một người dịu dàng ôn nhu, một người lạnh lùng băng giá.

    “Khụ khụ khụ, Tường và Hạo đã về rồi sao? Tìm được Phi nhi rồi à?” Hoàng Hậu trên giường nghe giọng nói cũng nhìn lại, thanh âm suy nhược.

    Hoàng đế mê La quốc Anh Diệp Vũ khi nhìn thấy Dạ Thần cũng chịu chấn động không nhỏ. Công tử trẻ tuổi này là ai? Sao lại giông hắn như đúc như vậy? Chẳng lẽ là…

    “Nhu Nhi, nàng xem vị công tử này rất giống Thần Nhi của chúng ta…” Hoàng đế đưa chén thuốc trong tay cho một cung nữ gần đó, trở lại cầm lấy tay Hoàng Hậu, kích động chỉ vào Dạ Thần nói.

    Hoàng Hậu vừa nghe, vội vàng nhìn Dạ Thần, khi ánh mắt chạm đến gương mặt kia, cả người run lên.

    “Đây, đây là…?”

    “Cô cô, huynh ấy chính là Thần biểu ca…” Minh Thuần Phi chạy đến bên ngời Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nói.

    “Thần? Dây đúng là Thần Nhi của chúng ta sao? Ta không nghe nhầm phải không?” Hoàng Hậu nghe được lời nói của Minh Thuần Phi, trên gương mặt vốn trắng bệch trở nên hồng hào không ít, lật tay nắm lấy cánh tay Hoàng Đế, hai tròng mắt ngập nước nhìn hắn.

    “Phụ hoàng, mẫu hậu, người này đúng là tam đệ.” Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo cũng nói.

    “Nhu Nhi, nàng nghe rõ chưa? Đây đúng là Thần Nhi của chúng ta, là Thần Nhi của chúng ta.” Hoàng Đế kích động gật đầu, đôi mắt thâm thúy cũng ầng ậng nước, gương mặt ôn nhu kia giờ trở nên mừng rỡ.

    “Thần Nhi, Thần Nhi của ta…” Hoàng Hậu buông cánh tay Hoàng Đế ra, vội vàng nhìn Dạ Thần, nước mắt theo hai má chảy xuống, vươn tay với hắn: “Lại đây cho mẫu hậu nhìn xem…”. Hai mươi mấy năm rồi, thật không dám nghĩ đến sẽ có ngày đoàn tụ.

    “……” Dạ Thần cắn môi, từ nãy đến giờ, mặc kệ Hoàng Hậu và Hoàng Đế kích động thế nào, hắn vẫn duy trì vẻ mặt thế này.

    “Thần Nhi, con vì soa không chịu lại đây? Chẳng lẽ con hận mẫu hậu năm đó không chăm sóc con tốt sao?” Gương mặt lạnh lùng của Dạ Thần như một mũi dao đâm vào tim của Hoàng Hậu, nàng cắn răng, đau lòng nhìn Dạ Thần.

    “Thần…”

    Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo, Minh Thuần Phi đều lo lắng nhìn hắn, vì sao nãy giờ hắn vẫn như vậy chứ? Hoàn toàn không có vẻ mặt vui sướng khi cùng người thân đoàn tụ.

    “Đi qua đi, thân thể của bà ấy không thể chống đỡ lâu đâu.”
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 213: Chủ Tử, Xin Người Cứu Bà Ấy

    “Đi qua đi, thân thể của bà ấy không thể chống đỡ lâu đâu.”

    Đôi mắt đen của Lãnh Loan Loan liếc nhìn Mê La quốc Hoàng Hậu đang lệ nóng từng dòng, thản nhiên nói với Dạ Thần. Hoàng Hậu này thân thể đã rất suy yếu rồi, sống được một ngày đã là rất cố gắng, khúc mắc quá nặng, chỉ sợ lục phủ ngũ tạng đã bị ăn mòn.

    “Cô nương nói vậy là có ý gì?”

    Anh Diệp Vũ vừa nghe lời nói của Lãnh Loan Loan, khuôn mặt tuấn tú bỗng dưng biến sắc. Sao lại không thể chống đỡ lâu hỡn chứ? Đôi mắt tím nhìn nàng, xẹt qua một đạo tán thưởng, thật là một nữ tử xinh đẹp như thiên tiên, sau đó liền thay thế bằng một ánh mắt tràn đầy lo lắng.

    “Phụ hoàng, vị này là Hoàng Hậu Thiên Diệu hoàng triều.” Anh Diệp Tường giới thiệu.

    “Cái gì?” Anh Diệp Vũ và Hoàng hậu Minh Y Nhu đều giật mình, Hoàng Hậu Thiên Diệu hoàng triều sao lại hạ giá đến Mê La quốc vậy?

    “Là nhi thần mời Hoàng Hậu nương nương đến Mê La quốc ta làm khách, tạ ơn nàng đã chiếu cố Thần và Phi Nhi.” Anh Diệp tường thấy nghĩ hoặc của phụ hoàng và mẫu hậu, lên tiếng giải thích, cũng nhân tiện nói rõ quan hệ giữa Dạ Thần và Lãnh Loan Loan.

    “Thì ra là thế.” Anh Diệp Vũ gật đầu, “Hoan nghênh Hoàng Hậu nương nương đến Mê La quốc, hy vọng người ở đây có thể vui vẻ đến, vui vẻ về.”

    “Cám ơn.” Lãnh Loan Loan gật đầu.

    “Hoàng Hậu nương nương, tại hạ cũng muốn biết nương nương vừa nãy nói vậy là có ý gì?” Chẳng lẽ bệnh tình của mẫu hậu đã nghiêm trọng như vậy sao? Nhưng mà Lãnh Loan Loan biết y thuật sao? Đôi mắt màu lam hiện rõ vẻ hoang mang.

    “Sức khỏe của cô cô không thể khá hơn sao?” Minh Thuần Phi, Minh Thuần Anh, Minh Thuần Dao đều lo lắng nhìn Minh Y Nhu.

    “Không có việc gì, các ngươi không cần lo lắng, chỉ là bệnh cũ mà thôi…” Minh Y Nhu ngược lại không thắc mắc, còn an ủi mọi người. Ánh mắt dừng lại trên người Dạ Thần một lần nữa, “Thần Nhi, con thực sự không muốn nhận cha mẹ sao?”

    “Không đâu.” Anh Diệp Vũ xiết chặt tay Minh Y Nhu, đôi mắt tím nhìn Dạ Thần, “Thần Nhi, con lại đây cho mẫu hậu và phụ hoàng nhìn thử thôi, được không?” Ánh mắt mang theo khẩn cầu, có thể bây giờ Thần nhi còn xa lạ với bọn họ, nhưng là vì Nhu Nhi, hắn hy vọng Dạ Thần có thể đoàn tụ với bọn họ.

    “Thần, mẫu hậu thân thể không tốt, đệ mau qua đi.” Anh Diệp Tường khuyên .

    “Đúng vậy, Thần ca ca, đừng để cho cô cô đau khổ nữa, mau qua đi mà.” Minh Thuần Phi cũng chớp chớp đôi mắt đỏ long lanh, khẩn cầu nhìn hắn.

    Dạ thần cụp mắt nhìn xuống, mái tóc đen che khuất vẻ mặt của hắn, làm ngoiwf ta đoán không ra hắn đang nghĩ gì.

    Mọi người đều nhìn hắn, cùng đợi hắn trả lời.

    Không gian tĩnh lặng như tờ.

    “Chủ tử, thân thể của bà ấy làm sao vậy?” Một lát sau, dạ Thần ngẩng đầu lên. Trong đôi mắt tím ấy dường như có một tầng sương mù, làm cho người ta mơ hồ không rõ. Hắn không để ý ánh nhìn của những người khác, chỉ chăm chú nhìn Lãnh Loan Loan. Theo nàng hơn mười năm, hắn hiểu được thâm ý của Lãnh Loan Loan trong lời nói vừa rồi. Có lẽ bây giờ hắn đúng là không có cảm tình gì với người của Anh Diệp gia, nhưng hắn cũng không thể trơ mắt nhìn nữ tử trên giường chết đi. Cho dù thế nào cũng không được.

    Lãnh Loan Loan mím môi, nhìn lại Dạ thần. Y bào mà đỏ như lửa tung bay, chuông bạc trên tay theo động tác của nàng phát ra tiếng đinh đang.

    “Phiền não lâu thành bệnh.”

    “Xin hỏi Hoàng Hậu nương nương, bệnh của mẫu hậu ta có thể chữa khỏi hay không?”

    Anh Diệp tường nghe được đối thoại giữa Dạ Thần và Lãnh Loan Loan, nghĩ thật sự nàng biết y thuật, có lẽ thần y bấy lâu bọn họ tìm kiếm đang ở trước mắt đây.

    Anh Diệp Vũ nắm chặt tay Minh Y Nhu, đôi mắt tím căng thẳng nhìn Lãnh Loan Loan, đợi câu trả lời của nàng. Minh Y Nhu một bên lại thắc mắc, Dạ Thần gọi Lãnh Loan Loan là chủ tử, trong mấy năm qua Thần Nhi đã sống thế nào?

    Gia đình Minh Thuần Phi, Vũ Đồng công chúa, ngũ điện hạ Anh Diệp Mân cũng chờ mong nhìn Lãnh Loan Loan. Đối với vị Hoàng Hậu tuyệt sắc của Thiên Diệu hoàng triều này, bọn họ đều muôn phần bội phục. Đã nghe qua nhiều lời đồn về nàng, bây giờ chính mình gặp được người thật, thật đúng là trăm nghe không bằng một thấy

    “Có thể.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói. Tuy rằng thân thể bà ấy đã rất yếu, nhưng là nếu nàng đã ra tay, Diêm Vương cũng không dám đem bà ấy đi.

    “Thật vậy sao?” Anh Diệp Vũ vui vẻ nở nụ cười, chờ mong nhìn Lãnh Loan Loan. “Vậy có thể thỉnh Hoàng Hậu nương nương cứu giúp hay không? Trẫm vô cùng cảm kích.”

    “Cô cô, người nghe thấy không? Bệnh của người có thể phục hồi đó.” Minh thuần Phi chớp mắt, đáng yêu nhìn Minh Y Nhu.

    “Nghe thấy rồi.” Minh Y Nhu ôn nhu cười, “Gặp được Thần Nhi, bệnh cũng ta cũng khá hơn phân nửa rồi.” Tảng đá nhiều năm đặt trong lòng được gỡ bỏ, thoải mái không ít. Hiện tại chỉ cần Thần Nhi gọi nàng một tiếng mẫu hậu, bệnh sẽ tốt hơn thôi.

    Đôi mắt trong như ngọc kích động nhìn Dạ Thần, Thần Nhi, con mau gọi ta mẫu hậu đi…

    Lãnh Loan Loan không trực tiếp trả lời Hoàng Đế Mê La quốc, ngược lại quay đầu nhìn Dạ Thần, đôi mắt đen tinh tường phản chiếu hình bóng hắn, môi anh đào khẽ mở, thản nhiên nói:

    “Ngươi muốn ta cứu nàng sao?”

    Mọi người nghe được lời của nàng đều sửng sốt, sao lại thế này? Chẳng lẽ nếu Thần không đồng ý, nàng sẽ không cứu sao?

    “Này, ngươi làm sao lại như vậy chứ?” Minh Thuần Phi là người đầu tiên lên tiếng bất mãn, trừng mắt chất vấn Lãnh Loan Loan. Một người bệnh ngay trước mắt, nàng ta làm sao có thể thấy chết mà không cứu chứ?

    Lãnh Loan Loan thản nhiên nhìn nàng. Lãnh Loan Loan nàng một khi đã muốn làm gì thì không ai có thể ngăn cản, nhưng khi đã không muốn thì cũng không ai bắt buộc nàng được.

    Mọi người thấy vẻ mặt Lãnh Loan Loan như vậy, trong lòng liền hiểu quyết định là ở trên người Dạ Thần, ánh mắt đều chăm chú nhìn hắn, chờ đợi hắn trả lời.

    “Thần Nhi, con mau cứu mẫu hậu đi. Nhiều năm như vậy, nàng lúc nào cũng nhớ con, vì con mà nàng mới mắc bệnh thế này.” Anh Diệp Vũ nhìn Dạ Thần, kích động nói. “Có thể bây giờ con vẫn còn xa lạ với chúng ta, nhưng con cũng biết dòng máu này là không thể phủ nhận, chẳng lẽ con có thể nhẫn tâm trơ mắt nhìn mẫu hậu càng ngày càng yếu như vậy sao?”

    “Đúng vậy, Thần, một nhà chúng ta vất vả lắm mới có thể đoàn tụ, chẳng lẽ đệ không hy vọng có thể được ở bên cạnh mẫu hậu sao?” Anh Diệp Hạo cũng nói.

    “Thần ca ca, huynh nhất định phải cứu cô cô, huynh không thể vô tình như vậy, ngay cả mẫu thân sống chết thế nào cũng bỏ mặc được.” Minh Thuần Phi nhìn Dạ Thần, nói.

    Dạ Thần nhìn Minh Y Nhu, bà ấy vẫn đang dịu dàng nhìn hắn, tựa hồ không lo nghĩ đến bệnh tình của mình, như vậy thật làm cho lòng hắn đau xót, sao bà ấy lại không biết quý tọng bản thân như vậy?

    “Chủ tử, xin người cứu bà ấy.”
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 214: Gọi Một Tiếng Phụ Hoàng Mẫu Hậu

    “Chủ tử, xin người cứu bà ấy.”

    Đôi mắt tím chân thành nhìn Lãnh Loan Loan, gằn từng chữ. Trường bào màu trắng, ánh mắt không còn lạnh lùng như trước. Hắn muốn cứu bà ấy, muốn thấy vị Hoàng Hậu ôn nhu, dịu dàng, luôn nhìn hắn bằng ánh mắt yêu thương này sống khỏe mạnh.

    “Thần…”

    Minh Y Nhu nhìn Dạ Thần chân thành cầu khẩn Lãnh Loan Loan cứu mình, hai hốc mắt vốn đã phiếm hồng lại doanh lệ. Cả người nửa nằm nửa ngồi dựa vào Anh Diệp Vũ, giông như tìm một nơi cho mình nương tựa. Hắn làm như vậy là chứng tỏ mình với hắn không phải là không có thân tình? Hắn sẽ lại gọi nàng một tiếng mẫu thân sao?

    “Được.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, ánh mắt nhìn chăm chú Minh Y Nhu đang kích động. “Hoàng Hậu bây giờ sức khỏe rất yếu, cần phải tĩnh dưỡng tốt một thời gian, khi đã khá hơn rồi ta sẽ giúp Hoàng Hậu trị liệu. Trong thời gian tĩnh dưỡng, ta sẽ dùng dược vật và thảo dược giúp nàng.”

    “Vậy làm phiền Hoàng Hậu nương nương .” Anh Diệp Vũ nghe được lời Lãnh Loan Loan vô cùng kích động, gật đầu tạ ơn.

    “Đa tạ Hoàng Hậu nương nương.”

    Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo, cả nhà Minh Thuần Phi cũng đồng thời cảm tạ Lãnh Loan Loan.

    “Không cần cảm tạ, ta chỉ là đáp ứng ý nguyện của Thần mà thôi.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, làm cho mọi người cảm thấy ngượng ngập.

    “Thần Nhi, cám ơn con.” Anh Diệp Vũ gật đầu cười ôn nhu với Dạ Thần, nhìn đứa con giống y hệt mình nhưng lại luôn bày ra vẻ mặt lạnh lùng, quả thật không dám hy vọng.

    “Ta chỉ là không hy vọng bà ấy có chuyện gì bất trắc.” Dạ Thần lắc lắc đầu, ánh mắt nhìn chăm chú vào Minh Y Nhu. Mẫu thân hắn quả thực rất đẹp, tuy rằng thần sắc xanh xao do mang bệnh nhưng cũng không mất đi phong thái, ngược lại càng tăng thêm mấy phần nhu nhược làm cho người ta tiếc thương.

    “Thần Nhi, con xem ta là mẹ rồi sao?” Minh Y Nhu nghe Dạ Thần nói vậy, ánh mắt đột nhiên sáng ngời, gương mặt xanh xao kia cũng tươi tắn hơn hẳn.

    “Lại đây cho mẫu hậu nhìn con xem, được không?” Lại chờ mong nhìn hắn, đứa con này ba tuổi đã bị, hai mươi mấy năm, đã lớn như vậy rồi.

    Dạ Thần cắn môi, chần chừ trong chốc lát, sau cóc cũng đi về phía Minh Y Nhu.

    “Thần Nhi của ta, Thần Nhi của ta…” Dạ Thần dừng lại đứng bên cạnh giường, Minh Y Chu cầm lấy bàn tay của hắn, nhịn không được khóc nấc lên.

    “Hoàng Thượng, Thần Nhi của chúng ta về rồi, chàng nhìn xem…?”

    Minh Y Nhu quay đầu nhìn Anh Diệp Vũ vẫn ngồi bân cạnh, nói. Từng dòng lệ theo hốc mắt chảy ra, len vào khóe miệng, hương vị mặn chát này rõ ràng là có thật, nàng không phải đang nằm mơ.

    “Ừ, Thần Nhi của chúng ta về rồi, ở ngay bên nàng…”

    Anh Diệp Vũ nhìn Dạ Thần, vỗ vỗ vai Minh Y Nhu, an ủi cảm xúc kích động của nàng.

    “Hức…hức…”

    Minh Y Nhu cố gắng khắc chế tâm tình kích động của mình nhưng không thể, vẫn đang nhỏ giọng bỗng trở nên nức nở, tiếng khóc kia chưa đựng nhiều năm mong nhớ, quanh quẩn khắp phòng.

    Cả nhà Minh Khê Dã nghe thấy tiếng khóc cũng bi thương, nhưng cũng cảm thấy vui vẻ thay, rốt cuộc cũng đoàn tụ rồi.

    “Cô cô, Thần ca ca về rồi, người phải vui vẻ mới đúng, sao lại khóc rồi?”

    Minh Thuần Phi khuyên Minh Y Nhu, chính nàng lại nhịn không được nhòa lệ. Bên cạnh, Minh Thuần Anh, Minh Thuần Dao cũng cắn chặt môi, ngăn mình sẽ bật ra tiếng khóc.

    “Đúng vậy, con đã về, ta nên vui vẻ mới đúng.” Minh Y Nhu buông tay Dạ Thần ra, dùng sức lau nước mắt, cười nói, nhưng càng lau nước mắt càng chảy ra.

    “Được rồi, đừng khóc nữa, bọn nhỏ sẽ chê cười…” Anh Diệp Vũ lại vỗ vỗ bả vai nàng, nói nhỏ.

    Dạ Thần hạ mắt nhìn Minh Y Nhu đang vất vả lau nước mắt, đôi mắt tím lóe lên kia khó hiểu. Trong lòng bỗng nhiên cảm thấy thoải mái, người đang khóc trước mặt hắn đây là mẫu hậu của hắn, ra đây là cảm giác ấm áp, hạnh phúc khi có gia đình bên cạnh. Tuy rằng trước đây cha mẹ nuôi cũng rất tốt với hắn, nhưng có lẽ không có quan hệ huyết thống, nên giữa bọn họ vẫn tồn tại một khoảng cách, bây giờ hắn mới chân chính cảm nhận được cảm giác có mẹ là như thế nào.

    “Thần Nhi, con có thể gọi ta một tiếng mẫu hậu không?”

    Lau đi nước mắt, Minh Y Nhu ngẩng đầu dịu dàng nhìn Dạ Thần. Gương mặt này giống y hệt gương mặt của phu quân nàng, trong lòng càng thêm kích động. Đây là con của bọn họ, hai tay nắm chặt tay của Anh Diệp Vũ, cố gắng ngăn mình lại khóc nấc lên.

    “Thần Nhi, ta là phụ hoàng của con, con gọi ta một tiếng đi?”

    Anh Diệp Vũ cũng nhìn Dạ Thần, đôi mắt giống hệt hắn lóe ra tia chờ mong. Đối với đứa con mất tích từ lâu này, bọn họ càng yêu thương nhiều hơn, bởi vì đã từng mất đi, bây giờ mới càng thêm quý trong. Vẫn mong muốn được gặp lại, có lẽ chỉ khi nghe được một tiếng phụ hoàng, mẫu hậu thì hắn mới có thể tin tưởng đây đúng là sự thật, con hắn bọn họ rất cuộc cũng về rồi.

    “Thần ca ca, mau gọi đi.” Minh Thuần Phi đứng một bên cũng kích động nói, đôi mắt đỏ càng đỏ hơn. Nàng cũng hy vọng Thần ca ca gọi cô cô, thúc thúc một tiếng mẫu hậu, phụ hoàng, như vậy nhất định rất ấm áp, vô cùng cảm động.

    “Thần…”

    Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo, Vũ Đồng công chúa, Anh Diệp Mân đều chờ mong nhìn hắn.

    Minh Thuần Anh và minh Thuần Dao nắm tay nhau, cũng căng thẳng không kém. Vợ chồng Minh Khê dã cũng chờ mong nhìn Dạ Thần. Minh Hựu Nguyên, Minh Hựu Thác cũng im lặng, có thể thấy được tỏng đáy mắt hai người một tia kích động chờ đợi.

    Dạ Thần nhếch môi, nhìn mọi người đang chờ mong nhìn mình, miệng hơi mở ra nhưng lại không phát ra âm thanh nào.

    Minh Y Nhu thất vọng cúi đầu, con thật sự không chịu gọi mình một tiếng mẫu hậu sao?

    “Thần vừa đến Mê La quốc, đối với chúng ta còn xa lạ, cần phải cho con thời gian để thích ứng mới đúng.” Anh diệp vũ an ủi mọi người, lại giống như đang an ủi bản thân mình.

    “Thần, nên làm thế nào để sau này không phải hối tiếc, đã mất đi rồi có thể tìm về đã rất khó khăn, hạnh phúc ngay trước mắt thì nên nắm giữ.”

    Lãnh Loan Loan thật sự không thích nhìn Dạ Thần chần chờ, chỉ cần dũng cảm một chút, hắn lại có thể có được thân tình tìm kiếm bao lâu nay.

    Lời nói của Lãnh Loan Loan làm cho Dạ Thần run lên. Mất đi rồi tìm về rất khó, nếu bây giờ hắn không chịu đáp lại, có thể sau này sẽ không có cơ hội nữa. Cố gắng giãn mày ra, cuối cùng cũng cất tiếng:

    “Mẫu hậu, phụ hoàng.” Hai tiếng lạ lẫm.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 215: Ta Có Thể Vĩnh Viễn Ở Bên Cạnh Người Không?

    “Mẫu hậu, phụ hoàng.” Hai tiếng lạ lẫm

    Một tiếng mẫu hậu, phụ hoàng, tựa như đá tảng cũng tan ra, ngàn tầng mây cũng hóa không khí.

    Anh Diệp Vũ, Minh Y Nhu kích động , mắt ngập nước, không biết phải nói gì. Môi hơi hơi động, rốt cuộc lại yêu thương nhìn Dạ Thần.

    Ba người Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo, Anh Diệp Mân cũng cười ấm áp, huynh đệ của bọn họ cuối cùng cũng về rồi.

    Anh Diệp Vũ Đồng, Minh Thuần Phi, Minh Thuần Anh, Minh Thuần Dao cũng cảm động, cắn môi ngăn nước mắt chảy ra.

    Vợ chồng Minh Khê dã nhìn nhau cười, chắp tay nói với Anh Diệp Vũ và Minh Y Nhu:

    “Chúc mừng Hoàng Thượng một nhà đoàn viên.”

    “Chúc mừng Hoàng thúc, cô cô.” Minh Hựu Nguyên, Minh Hựu Thác cũng cười nói.

    “Đúng vậy, lạc nhau hai mươi mấy năm, rốt cuộc hôm nay cũng đoàn tụ.” Minh Y Nhu nắm tay Dạ Thần, kích động nói, “Ta cứ nghĩ mình sẽ không đợi được đến ngày này.” Thân thể càng ngày càng suy yếu, cứ nghĩ đến khi chết rồi cũng không thể gặp lại Thần Nhi, ai biết được ông trời cũng thương xót cho nàng, Thần Nhi đã trở về.

    “Nhu Nhi không nên nói gở như vậy.” Anh Diệp Vũ không tán thành, nhíu mày. “Hoàng Hậu nương nương không phải đã nói nàng có thể khỏe lại sao?” Đôi mắt tím lại nhìn về phía Lãnh Loan Loan.

    “Đúng vậy, cô cô, người đừng suy nghĩ lung tung. Bây giờ Thần biểu ca người luôn mong chờ đã trở về, Hoàng Hậu nương nương cũng nói thân thể người có thể hồi phục, mọi chuyện sẽ tốt hết thôi.” Minh Thuần Anh cười yếu ớt, một bên lấy khăn tay lau nước mắt.

    “Được, được, ta không nói nữa…” Minh Y Nhu cũng lau nước mắt, cười nói: “Sau này một nhà chúng ta sẽ vui vẻ sống với nhau mãi mãi.”

    Dạ Thần đột nhiên cứng đờ. Mãi mãi vui vẻ sống cùng nhau sao? Đôi mắt tím cụp xuống, ánh mứt nhìn về Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan đứng ở một bên, bóng dáng lửa đỏ giống như một cây hồng mai ngạo nghễ. Đôi mắt đen vẫn thản nhiên, không có cảm xúc gì. Hình như cảm thấy ánh mắt của Dạ Thần, quay đầu liếc hắn một cái.

    “Thần, hoan nghênh đệ trở về.” Anh Diệp Tường đi tới, cho đêm thần một cái hữu ái ôm.

    Bởi vì Minh Y Nhu đang cầm tay Dạ Thần, hắn chỉ có thể cứng ngắc đón nhận cái ôm của Anh Diệp Tường. Tiếp xúc thân mật như vậy, hắn chưa bao giờ cảm nhận được, trong lúc nhất thời không biết phải làm thế nào, ngơ ngác mặc hắn ôm.

    “Đại ca, huynh không thể một mình độc chiếm Tam đệ được, đệ cũng là ca ca của đệ ấy mà.” Anh Diệp Hạo đi tới, một câu dánh gãy xấu hổ của Dạ Thần.

    “Tên tiểu tử này, đệ có điểm nào giống ca ca của Thần chứ, người ta còn trầm ổn hơn đệ gấp mấy lần.” Anh Diệp Tường buông Dạ Thần ra, quay đầu nói cười huyên náo với Anh Diệp Hạo.

    “Mặc kệ, dù sao đệ cũng sinh trước hắn.” Anh Diệp Hạo không biết xấu hổ cười mấy tiếng, vươn tay nói với Dạ Thần:

    “Thần, một lần nữa trịnh trọng giới thiệu, ta là nhị hoàng huynh của đệ, Anh Diệp Hạo.”

    Dạ Thần nhìn bàn tay thân thiện trước mặt mình, đôi mắt tím lại nhìn về đôi mắt giống y hệt của Anh Diệp Hạo, môi mỏng khẽ nhếch, vương tay nắm lấy bàn tay của Anh Diệp Hạo.

    “Hoan nghênh đệ trở về, Thần.” Bàn tay xiết chặt, Anh Diệp Hạo chân thành nói.

    “Không công bằng, còn chúng ta nữa mà.”Vũ Đồng công chúa đáng yêu nói, cùng Anh Diệp Mân bước đến.

    “Tam ca, huynh thật sự rất giống Phụ hoàng nha.” Vũ Đông công chúa hớn hở ngẩng đầu nhìn Dạ Thần, trên gương mặt trái xoan tinh xảo lộ ra nụ cười duyên. “Muôi là lục muội đáng yêu của huynh, Anh Diệp Vũ Đồng, hoan nghênh huynh trở về. Sau này huynh nhất định phải giúp muội, đại ca bọn họ lúc nào cũng khi dễ muội.””

    “Ai dám khi dễ muội chớ, chỉ có muội khi dễ bọn ta thôi.” Ngũ hoàng tử Anh Diệp Mân cười nói, đôi mắt thâm thúy nhìn Dạ Thần. “Tam ca, đệ là ngũ đệ Anh Diệp Mân, huynh trở về rồi đệ rất vui.”

    Sau khi mấy huynh muội Anh Diệp gia nói xong, người nhà Minh Khê Dã lại đồng loạt tiến tới.

    “…”

    Thời gian ấm áp cũng trôi qua, thân hình cứng ngắc của Dạ Thần dần dần buông lỏng, đôi mắt tím lúc nào cũng lạnh lùng đã nhu hòa không ít.

    Hoa bảy màu nở rực rỡ khắp hành lang hoàng cung. Ánh mặt trời nhỏ vụn rơi trên từng đóa hoa, giống như một dải màu lấp lánh phủ lên, tỏa ra ánh sáng lóa mắt. Tháng sáu trời xanh lam bất giác đã qua đi, tháng bảy đến rồi.

    Một thoáng đã mười ngày ở lại Mê La quốc. Trong mười ngày này, Anh Diệp gia, Minh thị gia tộc đều vô cùng chiếu cố Dạ Thần. Anh Diệp Vũ tự mình viết chiếu chỉ thông cáo thiên hạ, Mê La quốc Tam hoàng tử Anh Diệp Thần đã trở về, chính thức là người Anh Diệp tộc.

    Dạ Thần đôi với việc này thực ra không nhiệt tình lắm, thậm chí còn có chút khó chịu. Tuy rằng trong thâm tâm hắn đã tiếp nhận thân phận này và những người đó, nhưng hắn vẫn rất sợ. Hắn sợ hãi bởi vì thân phận này mà hắn sẽ phải rời xa nàng, không được ở bên Lãnh Loan Loan nữa, hắn còn có thể là hắn sao?

    Đối với tâm sự của của Dạ Thần, Lãnh Loan Loan hiểu rất rõ. Không nghĩ sẽ để cho người bạn tri kỉ sớm hôm luôn ở bên cạnh mình phải bất an, nàng quyết định tìm Dạ Thần nói chuyện, gỡ bỏ khúc mắt trong lòng hắn.

    Gió mùa hè quất vào mặt, ấm áp, làm cho người ta cảm thấy mơ màng buồn ngủ. Lãnh Loan Loan nữa nằm nửa ngồi trên trường kỉ, hai mắt hơi nhắm lại, bàn tay mềm đặt trên bụng. Gần đây luôn cảm thấy buồn ngủ như vậy. tới Mê La quố cũng đã lâu, quỳ thủy (*) vẫn chưa đến. Chẳng lẽ có cục cưng rồi sao? Ở cổ đại này không có que thử thai, thai chưa đến một tháng để cho người ta bắt mạch cũng không chuẩn xác. Xem ra, còn phải chờ một thời gian nữa mới biết được.

    (*) quỳ thủy: kinh nguyệt

    “Chủ tử, Lâu chủ đến.” Thân ảnh Phong Triệt xuất hiện bên ngoài cửa, trên người vẫn như cũ một thân áo trắng như Dạ Thần. Tuy rằng trang phục và phục sức Mê La quốc rất hoa lệ, sắc thái độc đáo, nhưng hắn vẫn không quen được.

    “Vào đi.” Lãnh Loan Loan mở mắt, thản nhiên nói.

    “Chủ tử.” Dạ Thần đi đến. Hiện giờ hắn đã là vương tử Mê La quốc tôn quý, vẫn như cũ gọi Lãnh Loan Loan là chủ tử. Đôi mắt tím nhìn dung nhan tuyệt mỹ của nàng, ánh nhìn phức tạp.

    “Ngươi ở sợ hãi cái gì?” Lãnh Loan Loan nhìn Dạ Thần, hỏi thẳng.

    Dạ Thần sửng sốt, tâm sự của hắn bao lâu nay rõ ràng như vậy sao? Môi mỏng kêu gợi nhếch lên, nhìn Lãnh Loan Loan, mang theo một thần sắc vừa phức tạp vừa khổ sở. hắn từ trước đến nay chỉ để ý một người, nhưng vận mệnh lại khéo trêu cợt, hắn với nàng hữu duyên nhưng lại vô phận. Nhưng cho dù như vậy, hắn cũng hy vọng mình có thể mãi mãi ở bên nàng, cùng nàng già đi. Cho dù nàng có cùng với người khác, hắn cũng nguyện ý….

    “Chủ tử, ta có thể vĩnh viễn ở bên cạnh người không?”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 216: Ta Hứa Với Ngươi, Mãi Mãi

    “Chủ tử, ta có thể vĩnh viễn ở bên cạnh người không?”

    Dạ Thần nhìn nàng, rõ ràng là một nam tử anh khí ngất trời, trong đôi mắt tím biếc lại hiện rõ vẻ bất an lo lắng, chưa đựng cả mong chờ, giống như đang đợi chủ tọa tuyên án, phán quyết tương lai vận mệnh của mình.

    Ngoài cửa sổ, từng cơn gió hạ ấm áp hiu hiu, lãng đãng hương hoa bảy màu thanh nhạt, nhuộm mùi cho làn gió lướt vào phòng, xen qua mái tóc của Dạ Thần, đung đưa vài sợi tóc trên trán. Trường bào màu trắng bay bay, hắn vẫn bất động, chờ đợi nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan cụp mắt, đôi mắt đen nhìn thằng bụng mình. Có lẽ trong bụng thực sự có đứa nhỏ, nhưng mà hiện tại một nam nhân khác lại cầu xin được ở lại bên nàng vĩnh viễn. Ngốc như vậy, Lãnh Loan Loan kìm lòng không được khóe mắt lấp lánh nước. Thần làm sao có thể chịu đựng được khi thấy nàng và Hiên Viên Dạ ở bên nhau, thậm chí bây giờ đã có đứa nhỏ rồi. hắn vẫn cứ như vậy, không oán không hối, thậm chí vứt bỏ hạnh phúc của bản thân, nguyện ý cạnh giữ bên người nàng. Thật là ngốc quá, hắn đúng là nam nhân ngốc. Hắn cứ như vậy làm cho người ta không thể thờ ơ, thậm chí thương xót,…

    Nếu bây giờ mình không hứa hẹn được, có thể hay không đôi mắt tím kia từ nay về sau sẽ ảm đạm vô sắc? Nếu nàng muốn buông bỏ, hắn có thể sẽ vẫn không oán không hận chứ? Si tình như vậy, ngốc nghếch như vậy, làm cho nàng vô tri vô giác đau lòng.

    Tách…nước mắt theo hốc mắt chảy xuống, rơi trên quần áo màu lửa đỏ, lập tức loang một mảnh sậm màu. Có phải hay không nàng trở nên yếu đuối, hay là hắn thực sự rất ngốc. nàng vậy mà lại khóc, lại đau lòng, lại áy náy, nếu trước đây nàng không gặp Hiên Viên Dạ, nếu không phải người đó mạnh mẽ, bá đạo, bức bách, chiếm cứ trái tim nàng, có lẽ nàng sẽ thật sự ngàn đời ở bên cạnh Dạ Thần.

    “Chủ tử…”

    Dạ Thần kinh ngạc nhìn Lãnh Loan Loan rơi lệ, đôi mắt tím hiện lên tia căng thẳng. Sao lại như vậy? Chủ tử là đang khóc sao? Bàn tay vươn đến, bỗng dưng khựng lại giữa không trung. Từ trước đến nay chưa bao giờ thấy chủ tử rơi lệ, sao bây giờ lại khóc rồi? Chẳng lẽ là do hắn sao? Môi mỏng mím lại, không nói gì.

    Gió nhấc màn cửa bằng lụa mỏng, bên ngoài, lá cây xào xạt đung đưa.

    Hai người. Một cúi đầu rơi nước mắt, một đứng thẳng, bối rối không biết làm gì.

    Không gian trở nên trầm mặc quỷ dị.

    Khoảng chừng 1 khắc sau, hoặc là lâu hơn, Lãnh Loan Loan hít một hơi, ngẩng đầu lên, tóc đen theo động tác của nàng rơi xuống. Một đôi mắt sắc bén có chút phiếm hồng, bởi vì rơi lệ mà lấp lánh sáng ngời. Lần đầu tiên khóc, bỗng dưng thấy thoải mái không ít.

    Đôi mắt đen ngước nhìn Dạ Thần, trước đây nàng đã từng nghĩ sẽ để cho hắn đi, đó là vì hạnh phúc của hắn, nhưng nếu chỉ có ở lại bên người nàng thì hắn mới có hạnh phúc, như vậy nàng việc gì phải phụ hắn nữa. hắn muốn thế nào thì cứ như vậy đi, đó là quyền của hắn, hắn đáng được hưởng hạnh phúc.

    “Vĩnh viễn ở bên cạnh ta, ngươi không hối hận sao?”. Thanh âm thản nhiên, nàng đã có quyết định của mình.

    “Sẽ không.” Thấy Lãnh Loan Loan đã không còn khóc nữa, Dạ Thần thu tay lại, kiên định trả lời, trong lòng vẫn nghi hoặc như cũ.

    “Tốt lắm…” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt tím thâm thúy kia. “” Nếu nguyện ý của ngươi là vĩnh viễn ở bên cạnh ta, ta đương nhiên sẽ đồng ý. Ngươi vĩnh viễn, vĩnh viễn có thể ở bên ta, cho đến khi ngươi mệt mỏi, nếu muốn rời đi, ta cũng sẽ tôn trọng ý muốn của ngươi.”

    “Sẽ không có ngày đó.” Dạ Thần nhìn nàng, kiên định lắc đầu. Hắn làm sao lại có thể hết yêu nàng, chán ghét nàng được. Tuyệt đối không. Hắn chỉ biết, hắn muốn ở bên cạnh nàng, cho đến khi nào sông cạn đá mòn, địa lão hoang sơn, rồi lại gặp nhau ở thế giới bên kia.

    “Được.” Lãnh Loan Loan gật đầu, cũng không tranh luận, hết thảy đều tùy vận mệnh đi.

    “Đúng rồi, ngươi chẳng phải ở lại Mê La quốc sao?” Lãnh Loan Loan đứng lên, làn váy lửa đỏ rũ xuống, mái tóc đen dài đến thắng lưng óng mượt như tơ lụa thượng đẳng, xinh đẹp quyến rũ.

    “Chủ tử, chúng ta phải đi sao?”

    Dạ thần hỏi lại, người Anh Diệp tộc tất nhiên muốn hắn ở lại Mê La quốc, làm Mê La quốc vương tử, ở cùng bọn họ. Có lẽ là bọn họ muốn lấp đầy khoảng cánh hai mươi mấy năm qua. Nhưng vô luận thế nào, hắn đã quyết định rồi, vĩnh viễn không thay đổi.

    Lãnh Loan Loan sờ sờ bụng, nếu thật sự có cục cưng, nàng tất nhiên sẽ phải trở về bên Hiên Viên Dạ, nhìn con của bọn họ ngày ngày lớn lên, sau đó cùng sống một cuộc sống vui vẻ.

    Dạ Thần nhìn động tác của Lãnh Loan Loan, thân thể cứng đờ. Chẳng lẽ chủ tử có thai rồi sao? Nghĩ đến ban nãy nàng xúc động mà rơi lệ, chẳng lẽ là như lời người ta nói, nữ tử có thai cảm xúc không ổn định sao?

    “Chủ tử, người có tin vui rồi?”.Hắn cuối cùng vẫn mở miệng hỏi, dù trong lòng có chút không được tự nhiên. Nhưng chỉ cần là con của nàng, hắn cũng sẽ trân trọng như vậy. Yêu nàng, cũng sẽ yêu tất cả những gì thuộc về nàng.

    “Bây giờ còn chưa chắc chắn, nhưng có thể là vậy.” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn Dạ Thần, thấy rỏ vẻ kiên định trong mắt hắn. Có chút cảm động, nam nhân ngốc này, thật sự che chở luôn cho con của nàng sao? “Bệnh của Hoàng Hậu, ta đã có phương pháp chữa khỏi, ngày mai sẽ tiến hành chữa trị cho nàng, sau ngày mai có thể đi rồi.”

    “Được.” Dạ Thần gật gật đầu,“Ta đi nói với Phụ hoàng, Mẫu hậu.”

    “Bọn họ sẽ cho phép ngươi đi cùng ta sao?” Lãnh Loan Loan hơi cắn môi, chỉ sợ Dạ Thần muốn đi với nàng thật không dễ.

    “Quyết định của ta sẽ không thay đổi.” Dạ Thần cũng biết là bọn họ sẽ không dễ dàng để hắn rời đi, nhưng nếu hắn đã muốn, huống chi có khả năng Loan Loan hiện tại đã mang thai, hắn làm sao có thể yên tâm để nàng đi được? Cho dù có bọn Phnog Triệt, hắn cũng không thể yên tâm được.

    “Được rồi, vậy bây giờ chúng ta lên kế hoạch trước đi.” Lãnh Loan Loan gật đầu.

    “Được.”
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 217: Lại Gặp Người Xuyên Không

    Hôm sau, ánh nắng tươi sáng, hoa thơm chim hót.

    Trong Càn Khôn cung, Minh Y Nhu mặc áo mỏng màu trắng nằm dựa lên thành giường, khuôn miệng cười khẽ, mặc dù sắc mặt vẫn có chút tái nhợt nhưng so với trước đây đã tốt hơn rất nhiều.

    Lãnh Loan Loan ngồi một bên giường,quần áo lửa đỏ, bàn tay trắng nõn đặt lên cổ tay Minh Y Nhu, bắt mạch cho nàng.

    Anh Diệp Vũ, Anh Diệp Tường, Dạ Thần và mấy người khác đều đứng ở bên giường, căng thẳng chờ đợi.

    “Hoàng Hậu nương nương, Nhu Nhi đã có thể trị liệu được chưa?”. Anh Diệp Vũ hôm nay không mặt long bào màu vàng, thay một bộ quốc phục Mê La quốc màu trắng, vẫn như trước ôn nhuận như ngọc.

    “Không thành vấn đề.” Lãnh Loan Loan nhấc tay ra, xoay người thờ ơ nói.

    “Như vậy bây giờ có thể bắt đầu chưa?” Anh Diệp Tường hỏi, đôi với Lãnh Loan Loan ngày càng bội phục, ngày càng hiếu kỳ, dù sao cũng chỉ là một nữ nhân, nàng làm sao lại có trí tuệ như vậy, bình tĩnh như vậy, thần kỳ như vậy?

    “Có thể.” Lãnh Loan Loan nhìn Anh Diệp Vũ, đôi mắt sáng lấp lánh, “Hoàng Thượng, ta cần một vài thứ…”

    “Được.” Anh Diệp Vũ gật đầu, đôi mắt tím lộ ra căng thẳng và chờ mong.“Hoàng Hậu nương nương cần chuẩn bị gì?”

    “Nước ấm, khăn lau, còn có một ít .” Lãnh Loan Loan suy nghĩ nói.

    “Được, trẫm sẽ cho người chuẩn bị.” Anh Diệp Vũ gật đầu, xoay người nói với một cung nữ đứng bên cạnh. “Nghe thấy chưa?”

    “Vâng.” Các cung nữ gật đầu, hành lễ, rời đi.

    “Chỉ cần những thứ này thôi sao?” Anh Diệp Hạo nhịn không được hỏi, chỉ là mấy thứ đơn giản bình thường thôi mà, những thứ đó có thể chữa khỏi bệnh cho mẫu hậu sao? Tuy rằng chớ mong, nhưng hắn vẫn có chút bán tín bán nghi.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn, cúi đầu suy tư, những cái nàng cần chỉ sợ nơi này không có.

    Lãnh loan loan liếc mắt nhìn hắn, vi cúi đầu suy tư. Nàng muốn gì đó chỉ sợ nơi này không có.

    “Hoàng Hậu nương nương, còn có gì không ổn sao?”.Nhìn thấy vẻ mặt của Lãnh Loan Loan, Anh Diệp Vũ nhịn không được hỏi.

    “Ở nơi này các ngươi có khối nam châm nào không?” Lãnh Loan Loan thuận miệng hỏi, nhưng mà nơi này có thể có sao?

    “Nam châm?”. Anh Diệp Vũ Đồng đột nhiên thốt ra, ánh mắt sáng ngời nhìn Lãnh Loan Loan. “Hoàng Hậu nương nương có phải hay không nói một khối màu đen, có thể hút sắt, đồng và mấy thứ linh tinh?” Nàng đột nhiên nhớ đến ba tháng trước, có một người kì quái đưa nó cho nàng.

    “Ngươi có?” Lãnh Loan Loan có chút kinh ngạc, chẳng lẽ ở Mê La quốc có nam châm sao?

    “Vũ Đồng, sao con lại có thứ đó?” Anh Diệp Vũ hỏi, đám người Anh Diệp Tường cũng nhịn không được nhing Anh Diệp Vũ Đồng.

    “Phụ hoàng, Hoàng huynh, mấy người quên rồi à? Ba tháng trước, không phải là có một người kì quái đến Mê La quốc sao? Trước khi đi, hắn có tặng ta mấy thứ kỳ quái, còn có một quyển sách đọc không hiểu và một khối đen thùi giống như thứ Hoàng Hậu nương nương cần đây.” Anh Diệp Vũ Đồng nói, nhớ đến quyển sách viết loại chữ kì quái kia, nàng hiện tại không biết đến tột cùng là viết cái gì? Chẳng lẽ là thiên thư trong truyền thuyết.

    “À, trẫm thế mà quên mất.” Anh Diệp Vũ cũng nhớ ra, nói với Lãnh Loan Loan.

    “Ba tháng trước, có một nam tử rất kỳ quái đột nhiên xuất hiện ở Mê La quốc, tóc cắt ngắn, mặc quần áo kỳ lạ. Bất quá hắn chỉ ở đây vài ngày liền rời đi, nói là muốn đi tìm con gái của mình.”

    “Tóc ngắn? Kỳ quái?” Lãnh Loan Loan sửng sốt, trong đầu bỗng dưng xuất hiện một thứ gì đó, hình như nàng đã quên mất cái gì rồi.

    “Có gì không đúng sao?” Anh Diệp Tường hỏi, sau đó lại quay qua Anh Diệp Vũ Đồng, “Đồng Nhi, không bằng bây giờ muội đem thứ mà nương nương nói ra đây có phải hay không để nương nương nhìn là biết.”

    “Được.” Anh Diệp Vũ Đồng đáp, xoay người vội vàng bước đi.

    “Đây này.” Sau một lát, nàng ôm một cái hộp gỗ màu đen đi đến.

    “Mấy thứ đó đều ở trong này.” Nàng đem hòm đặt trên mặt bàn, mở ra, nói với Lãnh Loan Loan.

    “Đây là…”

    Lãnh Loan Loan nhìn những thứ tỏng hòm, mắt đen hiện lên rõ vẻ kinh ngạc, quả thực không thể tin nổi. Cái hòm kia nhìn vậy nhưng bên trong toàn là đồ của người hiện đại, có nam châm, keo dán, băng vải, đèn pin, còn có tiểu thuyết tiếng Anh.

    “Người kia bộ dáng ra sao? Mặc quần áo thế nào??”

    Lãnh Loan Loan cầm một thứ trong hồm lên, có chút căng thẳng hỏi Anh Diệp Vũ Đồng. Xuyên không đến nơi này mười mấy năm, nàng đã quên mất thời hiện đại, hoàn toàn dung hợp với cuộc sống nơi đây, nhưng vừa nhìn đến những thứ không thuộc về nơi này, nàng lại muốn gặp người cũng xuyên không kia.

    Anh Diệp Vũ Đồng và những người khác đều khó hiểu, Lãnh Loan Loan đã đến đây hơn mười ngay, đây là lần đầu tiên thấy nàng có vẻ mặt kích động như vậy, chẳng lẽ nàng có quen biết với nam tử kì quái kia sao?

    “Tóc ngắn ngủn, mắt đen, môi mỏng, dáng người tương tự như Phụ hoàng, giọng nói rất kì quái, không giống với những quốc gia phụ cận, quần áo cũng kì lạ, ta chưa nhìn thấy bao giờ, nhưng nhìn có vẻ rất tốt, có thể so với tơ lụa tốt hơn.” Anh Diệp Vũ Đồng cố gắng nhớ lại, nói.

    Nhất định là người hiện đại quyên không.

    Lãnh Loan Loan chắc chắn, những mà theo miêu tả của Anh Diệp Vũ Đồng căn bản không thể hình dung được bộ dáng của người kia. Có thể hay không là người mình quen biết?

    “Các ngươi biết hắn tên là gì không?”Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lại nhìn phía bọn họ.

    Dạ Thần nhếch, trong đôi mắt tím hiện lên tia khó hiểu. Chủ tử sao lại chú ý đến người kia như vậy? Nàng có biết hắn sao? Nhưng mà không thể nào, hắn trước giờ vẫn luôn ở bên nàng, một người kì lạ như vậy, sao hắn lại có thể không biết.

    “Hình như hắn có nói qua tên một lần.” Anh Diệp Tường đưa tay bóp bóp trán, híp hai mắt lại suy nghĩ.

    “Hắn hình như có cùng họ với nương nương”

    “Lãnh?” Lãnh Loan Loan nhướng mày, trong lnogf có một cảm giác kỳ quái. Sẽ là người đó sao? “Các người vừa nãy nói là hắn đi tìm con gái?”

    “Phải.” Anh Diệp Vũ Đồng gật đầu, mắt to đảo qua đảo lại, lông mi dài cong như cánh bướm. “Hắn nói con gái hắn đột nhiên mất tích, sao đó hắn thông qua cái gì đó mà biết con gái hắn đang ở đây, cho nên đến đây đi tìm.”

    “Hắn có phải là ở khóe mắt bên trái có một nốt màu đen không?” Lãnh Loan Loan nhìn Anh Diệp Vũ hỏi, hai tay nắm chặt, mắt hiện lên kích động khó hiểu. Là người đó thật sao? Trong lòng có một cảm xúc mãnh việc nói cho nàng đó là sự thật.

    “Sao nương nương biết?” Anh Diệp Vũ Đồng kinh ngạc hỏi, “Nương nương quen biết hắn sao?”

    Lãnh Loan Loan nở nụ cười, đáy mắt đã hoen lệ, đôi mắt sáng ngời nhìn Anh Diệp Tường, môi anh đào hé mở:

    “Tên của hắn phải chăng là Lãnh Đình Dực?”
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 218: Cha

    “Tên của hắn có phải chăng là Lãnh Đình Dực?

    Tuy rằng là hỏi, nhưng cũng là câu khẳng định. Lãnh Loan Loan xác định người mà Anh Diệp Vũ Đồng nói đến kia chính là lão ba của nàng, Lãnh Đình Dực. Tìm con gái, hắn vậy mà lại xuyên không tìm mình. Môi anh đào hơi mỉm cười, giờ phút này, trong lòng đầy cảm giác phức tạp.

    “Đúng, chính là tên này.” Anh Diệp Vũ Đồng kêu lên.

    “Hoàng Hậu nương nương biết người này?” Đám người Anh Diệp Vũ ngạc nhiên nhìn nàng, cảm thấy vô cùng kì quái. Người có thân phận tôn quý như Hoàng Hậu nương nương Thiên Diệu hoàng triều đây sao lại có thể quen biết cái kẻ kỳ quái đó chứ? Mà kẻ đó lại mang họ Lãnh, hay là giữa hai người có quan hệ gì đó?

    Dạ Thần cũng nhìn Lãnh Loan Loan, hắn cảm giác được giờ phút này tâm tình nàng đang trăm mối tơ vò, người kia hẳn là rất quan trọng với nàng. Nhưng có thể là ai được? Hắn không thể đoán ra.

    “Biết.”Lãnh Loan Loan gật đầu. Làm sao lại có thể không biết được, đó chính là người đã sinh ra nàng, nhưng mà bởi vì mẹ mất làm cho giữa hai người có mâu thuẫn sâu sắc. Nàng đã một lần không tha thứ cho hắn, thậm chí hận hắn.

    “Nhưng mà hắn bây giờ đã rời đi rồi, hai người làm sao có thể gặp nhau được nữa…” Anh Diệp Vũ Đồng nói. Thật tiếc, vậy mà lỡ mất.

    Đi rồi sao?

    Lãnh Loan Loan mím mím môi. Hắn đến đây tìm nàng, chắc chắn sẽ không dễ dàng trở về.

    “Không sao.” Lắc đầu, “Không nói về hắn nữa, bây giờ ta cần phải chữa bệnh cho Hoàng Hậu, mời Hoàng Thượng và mọi người ra ngoài cửa đợi.” Rời đi Mê La quốc là chuyện chắc chắn rồi, không chỉ bởi vì bây giờ có lẽ nàng đã mang thai, quan trọng hơn là nàng cần phải tìm ba của nàng.

    “Được, làm phiền Hoàng Hậu nương nương.”

    Đám người Anh Diệp Vũ chắp tay tạ ơn Lãnh Loan Loan rồi cùng ra ngoài. Trước khi bước ra cửa, Dạ Thần quay đầu lại nhìn nàng, trong đôi mắt tím hiện ra rất nhiều hồ nghi và lo lắng.

    Lãnh Loan Loan gật gật đầu với hắn, ý bảo mình không có việc gì.

    Dạ Thần thấy Lãnh Loan Loan như vậy, rốt cuộc cũng đi ra.

    Lãnh Loan Loan đi đến bên giường, gật đầu với Minh Y Nhu.

    “Chúng ta bắt đầu đi.”

    “Được.” Minh Y Nhu gật đầu, hoàn toàn tín nhiệm nàng.

    Cạch…

    Sau nửa canh giờ, Lãnh Loan Loan bước ra. Y phục lụa là màu lửa đỏ, tóc đen xõa dài, sắc mặt vẫn như cũ, không có một tia mệt mỏi.

    “Đã không sao rồi, còn lại chỉ cần tĩnh dưỡng cho tốt thôi.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng nói với mọi người.

    “Đa tạ Hoàng Hậu nương nương.”

    Anh Diệp Vũ vừa nghe, thập phần kích động. Về sau Nhu Nhi đã có thể cùng hắn sống đến bạc đầu giai lão, cùng nhau nắm tay đi về thế giới bên kia.

    “Nương nương, bọn tại hạ bây giờ có thể đi thăm mẫu hậu chưa?” Anh Diệp Vũ Đồng sùng bái nhìn Lãnh Loan Loan. Thật là lợi hại nga, Hoàng Hậu Thiên Diệu hoàng triều quả thật rất lợi hại, bộ dạng tuyệt mỹ, khí thế bất phàm, cái gì cũng biết hết.

    “Có thể.” Lãnh Loan Loan gật đầu, nhường đường.

    Ánh mắt của nàng và Dạ Thần chạm nhau.

    Lãnh Loan Loan hiểu được ý tứ của hắn, hắn là muốn hỏi khi nào thì rời Mê La quốc đây. Mắt đen thản nhiên chớp chớp, bây giờ mẫu hậu của hắn mới tỉnh lại, chỉ sợ nghe được bọn họ muốn rời đi sẽ lại sinh bệnh. Như vậy một phen công sức của nàng không phải bỏ đi sao? Thôi thì cứ để cho bà ấy nghỉ ngơi đã.

    “Ngày mai.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói.

    Dạ Thần gật gật đầu, cũng theo đám người Anh Diệp Vũ vào phòng. Phải đi rồi, ở bên họ thêm chút nữa.

    Thiên Diệu hoàng triều.

    Cổng thành đồ sộ nguy nga, bên dưới là binh lính mặc quan phục đứng gác.

    Dân chúng ra vào tập nập, ánh mặt trời nhỏ vụn chiếu xuống, gió mùa hạ quất vào mặt.

    Đột nhiên, một bóng dáng đột ngột xuất hiện bên ngoài cửa thành, khiến mọi người không khỏi tò mò.

    Trang phục kì lạ chưa thấy bao giờ, một đôi giày cũng quái dị, mái tóc cắt ngắn tới mang tai, đeo trên vai một thứ vừa giống như quai gánh lại không phải quai gánh (chắc là cái ba lô đó mà =.:z1: . Nam nhân như vậy, không biết là từ đâu đến? Nhìn thật không nhận ra là giống với quốc gia nào.

    Nam tử của cảm giác được ánh mắt tò mò của mọi người nhưng không thèm để ý, chỉ hờ hững đi vào trong thành.

    “Đứng lại.”

    Hai binh lính gác cổng thành cùng lúc đưa thương dài đan chéo vào nhau ngăn cản bước đi của nam tử. Nhìn người này thật quái dị, không chừng là gian tế của quốc gia nào cũng nên. Cần phải cẩn thận hỏi cho rõ ràng, thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót.

    “Tránh ra.” Nam nhân lạnh lùng nói, ánh mắt thâm thúy liếc qua hai người, giống như một đạo hàn băng xẹt qua, vô cùng lạnh lẽo.

    Binh lính run lên, không nghĩ đến nam nhân kì quái này lại có khí thế như vậy, thoạt nhìn không giống như những kẻ tầm thường, hai lính gác hai mặt nhìn nhau.

    “Nói, ngươi đến tột cùng là ở đâu đến đây? Sao lại ăn mặc kỳ quái như vậy?” Binh sĩ áp chế lạnh lẽo trong lòng, hỏi.

    Nam nhân vẫn chỉ lạnh lùng nhìn quét hắn liếc mắt một cái, bàn tay to vung lên, hai cây thương dài của hai người lính gác bị hất rơi xuống.

    “Ngươi…” Binh lính trừng mắt, thật to gan, vậy mà dám làm loạn trước cửa thành.

    Ba người lạnh lùng nhìn lẫn nhau, không khí giằng co. Người qua đường cũng tò mò đứng lại, nhưng không ai dám nói gì.

    “Đã xảy ra chuyện gì ?” Một đạo âm thanh lạnh lùng truyền đến

    Mọi người nhìn lại. Ôi, là Lãnh đại tướng quân, quốc trượng đến sao? Lãnh Bùi Viễn một thân cẩm bào màu lam nhạt, đeo thắt lưng nạm ngọc, thân hình cao ngất, khí chất bất phàm, cưỡi một con tuấn mã màu đồng đang đi đến cửa thành, đi theo hắn là hai người một trắng một đen, chính là phó tướng và quân sư của hắn.

    “Thuộc hạ tham kiến tướng quân.” Binh lính đồng loạt quỳ xuống

    Ba người Lãnh Bùi Viễn cưỡi ngựa chậm rãi đi đến, ánh mắt dừng lại trên người nam tử quái dị kia. Đánh giác cách ăn mặc kỳ quái của hắn, ánh mắt hiện lên sự tò mò.

    “Đứng lên đi.” Lãnh Bùi Viễn đảo qua chúng binh lính, “Sao lại thế này?”

    “Khởi bẩm tướng quân, nam tử này dám xông vào thành.” Tướng sĩ cầm đầu hai tay ôm quyền, liếc mắt nhìn nam tử kia, trả lời.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này