1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 159: Vị Khách Ngoài Ý Muốn

    Năm ngày sau

    Sau cơn mưa, không khí tươi mát vô cùng. Bầy trời như vừa được gột rửa, một cầu vồng vòng cung xinh đẹp giống như nối liền giữa hai bầu trời. Gió thổi, cây cỏ lắc lư. Hoa thơm chim hót, phong cảnh như họa.

    Lãnh Loan Loan mặc y phục màu xanh lục, áo choàng màu trắng bên vai ôm trọn hai cánh tay rủ xuống, theo gió bay sang hai bên. Làn váy dài, bước đi nhẹ nhàng tựa như một tiên tử mỗi bước đi như tung bay, bước đi chầm chậm.

    Phía sau, Vạn Oánh Chiêu bưng giỏ đựng trái cây, Dạ Hồn bê xích đu theo đuôi.

    Bởi vì Lãnh Loan Loan thích thưởng ngoạn hưởng thụ cảnh an bình nên Hiên Viên Dạ đã đặc biệt sai người dựng một mái đình ở giữa không gian hoa cỏ sum suê. Bốn phía là bốn cột trụ đỏ rực, những cột trụ này có chút đặc biệt, không biết từ nơi này mà hắn tìm được thủy tinh để làm ra chúng. Người ngồi trong đình có thể nhìn xuyên qua để ngắm cảnh sắc bên ngoài, mà lại không sợ mưa to gió lớn.

    Đi đến trước đình, Lãnh Loan Loan khom người bay lên. Nhẹ nhàng như cánh yến, dáng người tuyệt đẹp. Y phục tung bay, mái tóc dài đến thắt lưng cũng bay lên.

    Vạn Oánh Chiêu nâng váy, dùng khinh công bay lên theo. Dạ Hồn cũng nhún chân nhảy lên, bố trí xích đu xong liền canh giữ ở một bên.

    Lãnh Loan Loan nằm ở xích đu, đôi mắt mê say nhìn cầu vồng. Ở hiện đại, vì môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng nên rất ít khi có cơ hội có thể nhìn thấy cầu vồng. Nàng híp lại mắt, bảy sắc cầu vồng lung linh hiện lên trong mắt, đẹp đến loá mắt, đẹp không sao tả xiết.

    “Chủ tử.”

    Bốn thiếu niên ra ngoài làm nhiệm vụ đã trở về, ngũ quan như ngọc, áo trắng phiêu phiêu, nếu không phải bọn họ hô một tiếng chủ tử, chỉ sợ tuyệt đại đa số mọi người sẽ coi họ là các công tử phú quý.

    “Đi lên đi.”

    Lãnh Loan Loan thờ ơ trả lời, vẫn híp mắt ngắm cầu vồng như cũ. Gió thổi tung mái tóc khiến nàng có vẻ tiên nữ bên ngoài trần thế, làm người ta cảm thấy cao cao tại thượng, xa không thể với.

    Bốn thiếu niên phất tay áo, thân ảnh xuất hiện ở trong đình.

    Dạ Hồn gật đầu nhẹ với bốn người, xem như tiếp đón. Vạn Oánh Chiêu ngồi ở một bên, tước vỏ trái cây cho Lãnh Loan Loan.

    “Thế nào rồi?”

    Lãnh Loan Loan một tay nhận lấy miếng táo Vạn Oánh Chiêu đã gọt vỏ, hỏi. Nói xong, quay người nhìn bốn thiếu niên. Thấy bọn họ không có chút mỏi mệt gì, trong lòng không khỏi tán thưởng. Nhớ lại ngày nào bốn thiếu niên này vốn cũng là do nàng vô tình cứu về, không ngờ bây giờ ai nấy cũng có thể tự mình hành động rồi.

    “Hồi bẩm chủ tử.” Người đứng giữa cất bước tiến lên, khom người chắp tay trả lời. “Tất cả như chủ tử sở liệu, Lâm thừa tướng thừa dịp không có chủ tử, ngầm ra tay với Tướng quân đại nhân.”

    “Hừ…” Lãnh Loan Loan lạnh lùng hừ một tiếng, sớm nên xử lý cái lão già kia mới phải. Nhưng đúng là lão ta kín kẽ thật, bảy năm rồi mới dám động thủ. Nhưng nghĩ lại, lão cũng đã nhìn ra quyền thế của cha từ từ lớn mạnh, thậm chí không còn cân sức ngang tài, mà đã vượt lên hẳn. Rốt cục lão già đó đã bắt đầu sợ hãi, muốn thừa dịp không có nàng và Hiên Viên Dạ xuống tay với cha. Tuy nhiên, dù có rời đi nhưng cơ sở ngầm của nàng thì vẫn ở đấy. Đôi mắt sáng ngời mị mị, môi anh đào khẽ mở, mở miệng:

    “Hiện tại thế nào?”

    “Hiện tại người của ta đã báo kế hoạch của lão cho Tướng quân, Tướng quân đã an bài hoàn hảo. Chỉ chờ Tể tướng động thủ, sẽ lấy được tang chứng vật chứng.”

    “Tốt lắm.” Lãnh Loan Loan nhếch môi, cha là nguyên lão hai triều quả nhiên không phải mỗi bề ngoài. Lâm Thừa Tập gieo gió gặt bão, không thể tốt hơn.

    “Các ngươi đi xuống trước đi.”

    “Dạ.” Bốn thiếu niên chắp tay, rời đi.

    Vạn Oánh Chiêu thấy mơ mơ màng màng đối với những gì họ nói, cái gì mà Tể tướng, cái gì mà Tướng quân? Tướng quân là chỉ phụ thân Trấn Bắc tướng quân của Hoàng hậu nương nương sao? Vậy người với Tể tướng nhiều quyền thế kia có mâu thuẫn gì sao?

    “Thời tiết thật tốt.” Lãnh Loan Loan ngắm cầu vồng, cười nhẹ. Nên xử lý thì để mọi người xử lý, còn lại là kẻ thù của Tiểu Chiêu. Nhưng, nàng tin ngày Tiểu Chiêu báo thù đã không còn lâu.

    “Chủ tử.” Ảnh xuất hiện bên đình.

    “Chuyện gì?” Dạ Hồn thay Lãnh Loan Loan hỏi.

    “Bên ngoài có kẻ muốn gặp người.” Một nam tử đeo chiếc mặt nạ nửa mặt, bên người còn có một cô gái mặc hắc y đi theo, hai người xem ra đều là khí thế bất phàm, là người không tầm thường. Hắn cũng không biết hai người, nhưng lại nghĩ tới Lãnh Loan Loan quen đủ loại người, sợ để lỡ chuyện của nàng nên đã đến bẩm báo.

    “Ai?”

    Lãnh Loan Loan đứng lên, y phục bị xô đẩy, nàng vén rèm che lên, lộ ra dung nhan tuyệt mỹ.

    “Một người đeo mặt nạ bạc.” Ảnh trả lời.

    “Là hắn?”

    Lãnh Loan Loan nhíu mày kinh ngạc. Vạn Oánh Chiêu cùng Dạ Hồn cũng nhìn nhau, đều đoán được thân phận người tới, chỉ là vì sao hắn lại xuất hiện ở đây?

    “Đi thôi.”

    Lãnh Loan Loan nói, thân ảnh bay vút xuống. Vạn Oánh Chiêu và Dạ Hồn theo sau.

    Đại sảnh

    Nam tử mặt nạ bạc ngồi bên trong, ngón tay thon dài cầm chén trà, hương trà tràn ngập. Bên người hắn, một cô gái lạnh lùng mặc quần áo màu đen đang đứng, hai tay ôm ngực không nói lời nào. Đối diện, bốn thiếu niên đứng ở bốn phía, nhìn chăm chú vào bọn họ.

    Lãnh Loan Loan từ bên ngoài đi vào, quần áo màu lục, mái tóc phiêu phiêu, giống như ôm trọn của sức sống ngày xuân.

    Nam tử mặt nạ bạc có đôi mắt nâu sáng ngời, lẳng lặng nhìn nàng. Lần gặp mặt này, dường như nàng còn xinh đẹp hơn trước. Nhất là quần áo màu lục càng tôn thêm vài phần xinh đẹp, thiếu vài phần lãnh liệt.

    “Đúng là ngươi.”

    Lãnh Loan Loan nhìn nam tử mặt nạ bạc đúng là Lâu chủ Tàn Nhất của Viêm Nguyệt Lâu, nhíu nhíu mày liễu, thờ ơ nói. Nàng nhẹ bước đến chỗ ngồi chính giữa, nhìn hắn.

    Vạn Oánh Chiêu cùng Dạ Hồn, Ảnh đều đứng bên cạnh nàng, vì lần trước đã từng đấu với Viêm Nguyệt Lâu nên cũng chẳng vui vẻ gì. Bọn họ đều cảnh giác, e rằng Viêm Nguyệt Lâu đến là có rắp tâm khác. Chỉ có điều Ảnh không rõ ân oán giữa đôi bên, nhưng hắn có thể cảm giác.

    “Mạo muội tới chơi, mong rằng Tiểu thư không lấy làm phiền lòng.” Tàn Nhất chắp tay với Lãnh Loan Loan, vẻ mặt của hắn trước sau đều lạnh nhạt, không vì mình là người chủ động mà trở nên khách khí.

    Lãnh Loan Loan lạnh nhạt gật đầu, suy tư về mục đích của họ.

    Có lẽ là nhìn ra nghi hoặc của nàng, Tàn nhìn nàng, mở miệng nói: “Lần trước giao thủ, Viêm Nguyệt Lâu mặc dù thua trong tay Tiểu thư, nhưng tại hạ lại rất bội phục thân thủ của Tiểu thư, không biết Tiểu thư có muốn kết giao bằng hữu với tại hạ hay không?” Tra không ra thân phận của những người này, nhưng càng như vậy, hắn càng hiếu kì với sự thần bí của nàng. Nếu so với chuyện lãng phí tinh lực, không bằng chủ động đến cửa, có lẽ sẽ có thu hoạch không tưởng, đây chính là nguyên nhân hắn xuất hiện ở đây hôm nay.

    Mọi người nhìn nhau, lướt qua Tàn Nhất. Nam nhân này rốt cục muốn làm gì? Bọn họ không tin hắn đơn thuần chỉ là thành tâm muốn kết giao bằng hữu.

    Bàn tay đặt ở đầu gối gõ vài nhịp, nam nhân này có mục đích, tất là chuyện rõ ràng. Nhưng rốt cục hắn có mục đích gì, hiện tại không nói mà thôi. Nếu hắn nói là muốn kết giao bằng hữu, không bằng theo kế mà làm, xem hắn diễn xiếc gì?

    “Được.” Nàng nhẹ gật đầu, đáp.

    Vạn Oánh Chiêu tất nhiên là không hiểu gì, nhưng nàng tin chủ tử có dụng ý, chôn nghi vấn ở đáy lòng, không nói một lời.

    Đôi mắt nâu của Tàn Nhất híp lại, lúc ngẩng đầu lại đã là nụ cười nhẹ nhàng. Nửa khuôn mặt đẹp tăng thêm mấy phần tuấn sắc, hắn cũng tin câu trả lời của Lãnh Loan Loan có dụng ý của nàng. Nhưng mặc kệ nàng nghĩ thế nào, chỉ cần đạt được mục đích cuối cùng của hắn là được.

    “Tại hạ Lâu chủ Viêm Nguyệt Lâu, Tàn Nhất, không biết Tiểu thư xưng hô thế nào?”
     
    Nguyệt Tự Y Vân thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 160: Uống Dấm Chua Một Cách Khó Hiểu

    “Tại hạ Viêm Nguyệt Lâu Lâu chủ Tàn Nhất, không biết Tiểu thư xưng hô như thế nào?”

    Tàn vừa đứng đứng lên, chắp tay làm lễ với Lãnh Loan Loan. Nếu đã đồng ý kết giao bằng hữu, đương nhiên phải tự giới thiệu. Đôi mắt hắn trong suốt, không có tàn bạo, lãnh lệ lúc ở Viêm Nguyệt Lâu.

    “Hiên Viên Loan Loan.” Trước khi chưa biết dụng ý của hắn, tự nhiên không thể vạch trần con bài. Lãnh Loan Loan thờ ơ trả lời, cho dù đã đồng ý kết giao bằng hữu, nhưng thái độ của nàng vẫn lạnh nhạt như thế. Ai không quen có lẽ sẽ cho rằng nàng không có thành ý, hoặc là cao ngạo xem thường khác.

    Hắc Nghiên đứng bên cạnh Tàn Nhất có loại cảm giác này, đôi mắt lạnh lùng của nàng nhìn dáng vẻ thờ ơ lạnh nhạt của Lãnh Loan Loan, trong lòng cảm thấy không thoải mái. Bao lâu rồi, Lâu chủ chưa từng thân thiện với ai như thế, dù có lẽ thân thiện này cũng không phải thật tâm, nhưng ít ra Lâu chủ đã biểu thị sự kính trọng nàng ta, trái lại, người kia lúc nào cũng lạnh lùng, giống như cao không thể với tới.

    Lãnh Loan Loan sâu sắc cỡ nào, tất nhiên nhìn ra ánh mắt bất mãn của Hắc Nghiên. Đáng tiếc chuyện này chẳng liên quan gì đến nàng, vậy nên vẫn lạnh nhạt hờ hững như cũ.

    “Thì ra là Hiên Viên cô nương.” Tàn ngồi xuống, “Không biết phủ của cô nương ở đâu?” Hắn hỏi thẳng, có thể tìm tới đây, tất nhiên hắn đã tìm hiểu qua nàng. Điểm ấy không nói, tin tưởng họ cũng hiểu được.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, hóa ra là mật thám không ra nên mới chủ động tìm tới cửa, khó trách. Bàn tay nghịch ngợm vô thức, còn chưa kịp mở miệng, đã có người trả lời thay:

    “Là phu nhân, không phải cô nương.”

    Người nói chuyện không phải ai khác, đúng là Hiên Viên Dạ vừa trở về từ bên ngoài. Tuy rằng hắn đã buông chính sự tới tìm Loan Loan, nhưng kỳ thật vừa lúc, có thể coi lần này như cải trang đi vi hành, vừa bên Loan Loan, vừa có thể xem tình hình dân sinh trong ngoài như thế nào. Chính là không ngờ hôm nay hắn vừa trở về đã nghe thấy một giọng nam từ tính đang nói chuyện với Loan Loan, tuy rằng chưa thấy người, nhưng trong lòng bắt đầu không thoải mái. Hắn biết dung mạo của Loan Loan khiến cho nhiều người muốn dò xét, huống chi người kia còn gọi Loan Loan là cô nương. Không tự chủ được, hắn thốt ra, công khai nói rõ chuyện Loan Loan đã gả làm vợ người.

    Lãnh Loan Loan nghe được trong câu nói của Hiên Viên Dạ chứa ghen tuông, động tác nghịch ngón tay dừng một chút, nam nhân này đang ghen sao? Ngẩng đầu, thấy hắn đi vào, trên cẩm bào màu lam lóng lánh những hạt ngọc, trong gió, y bào tung bay, khuôn mặt tuấn mỹ lạnh lùng.

    Nơi cổ họng khe khẽ cười không tiếng động. Không thể không thừa nhận, hắn cũng có vẻ giận dỗi như thế, thấy hắn ghen, tâm tình nàng vui vui. Nàng còn tưởng rằng hắn sẽ không bao giờ biết ghen chứ. Dù là Hiên Viên Thiên, vẫn là Dạ Thần, hắn cũng chưa từng có phản ứng gay gắt nào. Đặc biệt Dạ Thần, cả ngày như hình với bóng đi theo nàng, nhưng hắn chưa từng bắt Dạ Thần rời đi hay cái gì khác.

    Tàn vừa nghe vậy, không khỏi giật mình. Ngẩng đầu, hắn thấy một nam tử tuấn mỹ bất phàm đang đi đến, hắn có đôi mắt sâu như một cái đầm có vẻ tức giận, hắn nói Hiên Viên Loan Loan không phải cô nương mà là phu nhân, lại nhìn vẻ mặt này, thân phận của hắn không nói cũng biết. Chính là không hiểu vì sao, trong lòng Tàn Nhất khi nghe thấy những lời này lại như có cái gì tắc nghẽn, không thở nổi. Đôi mắt nâu nhìn Hiên Viên Dạ, khí phách tôn quý bất phàm, khuôn mặt tuấn mỹ lạnh lùng, hắn rất muốn vỗ lên má mình. Lại nhớ tới hắn bị bao kẻ qua đường dùng ánh mắt khác thường nhìn chằm chằm, dường như hắn đã quên gương mặt tàn phế xấu xí của mình.

    “Về rồi sao.” Lãnh Loan Loan nhoẻn môi cười với Hiên Viên Dạ.

    Cơn giận của Hiên Viên Dạ khi chạm phải nụ cười nở rộ của nàng đột nhiên tan đi như mây khói. Hắn thu hết vẻ giận dữ, lại khôi phục tôn quý lạnh lùng ngày thường. Cánh tay dài duỗi ra, kéo Lãnh Loan Loan. Hắn ngồi vào ghế trên, sau đó thân thể nhỏ nhắn của nàng bị ôm chặt trong lòng hắn. Hắn nhìn thoáng qua Tàn Nhất, mang theo sự biểu thị chủ quyền công khai. Chính là khi ánh mắt hắn lướt qua vẻ mặt của Tàn Nhất, có chút đờ người. Vừa rồi ở bên ngoài chỉ thấy một nửa gương mặt hắn, đó là một nửa tuấn mỹ, lại không ngờ phần còn lại bị một chiếc mặt nạ bạc che khuất. Hiển nhiên, nửa mặt kia hẳn là không trọn vẹn.

    Tàn Nhất không có chút sửng sốt, trong lòng có chút chua xót, lại khôi phục vẻ mặt không chút thay đổi.

    Dạ Hồn đối với cảnh thân thiết của Lãnh Loan Loan cùng Hiên Viên Dạ tất nhiên thấy nhưng không thể trách, hắn đã sớm tập mãi thành thói quen. Còn Hắc Nghiên nhìn thấy Lãnh Loan Loan cùng Hiên Viên Dạ không chút nào che dấu thân mật thì có chút giật mình, không ngờ họ lớn mật như thế. Nàng chỉ cảm thấy hai gò má mình có chút nong nóng, đôi mắt không tự chủ được toát lên hâm mộ. Đảo mắt qua Tàn, nếu hắn cũng có thể hiểu được tình cảm của mình thì tốt biết bao.

    Tàn Nhất chỉ lo để ý suy nghĩ của mình, làm sao mà bận tâm đến ánh mắt ái mộ của Hắc Nghiên. Còn mọi người phía này đều nhìn ra, xem ra hắc y nữ tử này thích Tàn Nhất.

    “Phu nhân, hai vị này là…?”

    Hiên Viên Dạ cố ý gọi Lãnh Loan Loan là phu nhân trước mặt hai người, nghe thấy tiếng cười thầm không nén được của mọi người. Ngay cả Dạ Hồn, Ảnh cũng nhịn không được hiện lên một ý cười nơi đáy mắt, Hoàng Thượng quả thực đang ghen.

    Lãnh Loan Loan buồn cười nhéo lòng bàn tay Hiên Viên Dạ, nam nhân này đúng là không uống được dấm chua thì không để yên. Tuy nhiên, gương mặt hắn không tỏ vẻ gì, vẫn lạnh nhạt như cũ giới thiệu nói:

    “Vị này là Lâu chủ Viêm Nguyệt Lâu, Tàn Nhất, phía sau là…?” Nhìn cô gái, Lãnh Loan Loan ngừng lại, là hộ vệ ư? Tuy rằng tình cảm của cô gái với Tàn Nhất hiển nhiên không đơn giản.

    “Đây là hộ vệ của ta, Hắc Nghiên.” Tàn nói, trong mắt hắn, Hắc Nghiên căn bản không phải nữ tử, chỉ là một hộ về trung thành mà thôi.

    Hắc Nghiên thấy Tàn Nhất giới thiệu, ánh mắt tối sầm lại, lại cảm giác khổ sở, hắn vẫn không rõ tình cảm của mình.

    “Hắn là nam nhân của ta, Lãnh Dạ.” Lãnh Loan Loan chỉ vào Hiên Viên Dạ, giới thiệu.

    Hắc Nghiên cả kinh, phải biết rằng lòng tự tôn của nam tử rất lớn, mà cách nói của Lãnh Loan Loan đã khiến người ta có cảm giác nam nhân kia là đồ riêng của nàng.

    “Vinh hạnh.” Tàn Nhất chắp tay nói với Hiên Viên Dạ, tuy rằng Lãnh Loan Loan giới thiệu rất quái dị, nhưng hắn có chút hâm mộ, có thể khiến nữ tử cao cao tại thượng như vậy thừa nhận là người của nàng, đã chứng minh tình cảm hai người rất sâu đậm.

    “Vinh hạnh.” Hiên Viên Dạ gật đầu.

    Kế tiếp, đôi bên yên tĩnh.

    “Hôm nay quấy rầy, tại hạ xin cáo từ.” Cảm giác Hiên Viên Dạ không có ý chào đón, Tàn đứng lên, chắp tay nói với Lãnh Loan Loan.

    “Đi thong thả.” Hiên Viên Dạ khách sáo gật đầu, vẫy tay với Ảnh, để hắn đưa hai người đi.

    Tàn Nhất, Hắc Nghiên biến mất ở ngoài cửa, lần đầu tiên chạm mặt chấm dứt trong không khí lạnh lùng.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 161: Lời Mời Của Đông Phương Triết

    Chạng vạng, những rặng mây đỏ che kín bầu trời. Giống như một tấm chăn gấm rực rỡ vô biên vô hạn, trang điểm cả bầu trời trở nên tươi sáng mê người.

    Dạ Thần cùng Dạ Mị rốt cục đã trở lại, một thân phong trần, xem ra đã mệt mỏi suốt mấy ngày nay.

    “Chủ tử.” Hai người chưa kịp rửa mặt chải đầu đã trực tiếp đi gặp Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan cùng Hiên Viên Dạ đang chơi cờ ở ngoài đình, ánh sáng mờ ảo rơi trên người bọn họ, biến thành ánh sáng trong suốt, tuấn nam mỹ nữ, hai người như đôi thần tiên quyến lữ. Làn gió làm y phục của họ hơi phất lên, nét mặt bình tĩnh, im lặng đấu cờ.

    Dạ Hồn, Ảnh đứng bên người Lãnh Loan Loan, Hiên Viên Dạ, y bào màu đen như chiếc bóng không hề di động.

    Nghe thấy giọng nói của Dạ Thần, quân cờ trên tay Lãnh Loan Loan còn chưa đặt xuống, nghiêng đầu nhìn sang chỉ thấy thấp thoáng một ánh sáng ngọc, Dạ Thần cùng Dạ Mị, một trắng một đen đi đến.

    “Chưa xong đâu nhé.” Nàng buông quân cờ xuống, nói với Hiên Viên Dạ.

    Hiên Viên Dạ nhíu mày, cũng đặt quân cờ xuống, thấy Dạ Thần, Dạ Mị đi tới.

    “Tham kiến Lâu chủ.” Dạ Hồn chắp tay vấn an Dạ Thần.

    Dạ Thần gật đầu, đi cùng Dạ Mị đến thỉnh an Lãnh Loan Loan cùng Hiên Viên Dạ:

    “Tham kiến chủ tử, gia.”

    Hiên Viên Dạ gật đầu, ngồi ở một bên không nói gì.

    “Có lấy về được không?” Lãnh Loan Loan nhìn hai người hỏi, xem bọn họ một thân phong trần, mày liễu nhíu lại, không phải bảo y phái người của Mãn Nguyệt Lâu đi hay sao? Sao lại giống như y đã đích thân đi một chuyến đến Vạn Gia Trang?

    “Đã lấy được.” Dạ Thần gật đầu, đưa một vật được gói trong bao bố.

    Lãnh Loan Loan nhận lấy vật ấy, đặt lên bàn, không xem. Nàng nhíu mi nhìn chằm chằm hai người, lạnh nhạt nói:

    “Không phải bảo huynh phái người đi sao? Sao lại tự mình đi.” Xem dáng vẻ ấy, khẳng định là đích thân rồi.

    “Thuộc hạ lo lắng.” Dạ Thần cúi đầu, nhàn nhạt trả lời. Sao y có thể không biết sự quan tâm của Loan Loan với Vạn Oánh Chiêu chứ, nhỡ đâu xảy ra sai lầm gì, không chừng còn làm rối việc hơn, không bằng tự mình đi một chuyến, y cũng yên tâm.

    “Tùy huynh vậy.” Lãnh Loan Loan cũng biết tính tình đã nhận là sẽ làm đến cùng của Dạ Thần, cũng không nói thêm nữa. “Hai người đều một thân phong trần, đi xuống rửa mặt chải đầu nghỉ ngơi trước đi.”

    “Thuộc hạ xin cáo lui.”

    Dạ Thần, Dạ Mị gật đầu, xoay người rời đi.

    Sau khi họ đi, Lãnh Loan Loan cầm lấy cái bọc ấy, nói với Dạ Hồn: “Gọi Tiểu Chiêu đến đây.”

    “Vâng.”

    Dạ Hồn gật đầu một cái, thân ảnh màu đen nháy mắt biến mất.

    Một lát sau, Vạn Oánh Chiêu vội vàng đến. Hai gò má trắng bởi vì kích động mà trở nên đỏ bừng, giống như làn mây tía. Đôi mắt trong suốt như nước suối sáng trong, khẽ cắn răng, bay vút người lên đình, cúi người hành lễ:

    “Tham kiến chủ tử, gia.”

    “Ừm.” Lãnh Loan Loan trả lời, thấy ánh mắt nàng không dời khỏi phong thư trên bàn đá, biết nàng cuống lên rồi, bèn gật đầu.

    “Cô tới xem xem có đúng là đây hay không?”

    Vạn Oánh Chiêu tiến lên, bàn tay run run cầm lấy phong thư. Nàng hy vọng đây không phải đồ sai, vì nó sẽ giúp hy vọng báo thù cho cha mẹ lớn hơn. Ngón tay thon dài mở thư ra, lấy ra lá thư bên trong. Ánh mắt theo nội dung trong thư mà trở nên kích động, cuối cùng đã long lanh nước mắt.

    “Đúng vậy, đúng là đây. Đây chính là thư mà người kia viết cho phụ thân.” Nàng nắm lấy tờ giấy, kích động nói.

    Lãnh Loan Loan nhận thư, nội dung thư mơ hồ là nam tử kia muốn giao một vật phẩm quý giá cho trang chủ Vạn Gia Trang tạm thời bảo quản, nhưng vật phẩm này có lai lịch không ổn. Có lẽ vì vậy mà Vạn trang chủ đã cự tuyệt, nhưng trang chủ đã biết nguyên do chuyện này, cho nên mới dẫn đến tai họa diệt môn.

    Đúng rồi, không phải Dạ Mị có đi thăm dò vật đấy hay sao? Mới vừa rồi, hắn cũng không hồi báo. Chẳng lẽ là chuyện này không thuận lợi?

    “Ảnh, gọi Dạ Mị tới đây.” Lãnh Loan Loan phất tay nói.

    “Rõ.”

    Vạn Oánh Chiêu khó hiểu, chẳng lẽ có phong thư này để phân rõ bút tích hung thủ mà vẫn chưa đủ hay sao?

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn nàng một cái, nhìn thấu nghi hoặc của nàng.

    “Chẳng lẽ cô không muốn biết rốt cục là cái gì đã hại người nhà mất mạng hay sao?”

    Vạn Oánh Chiêu đột nhiên nắm chặt tay, trong mắt đầy hận thù, nàng đương nhiên là muốn.

    “Chủ tử, gia.”

    Chỉ chốc lát sau, Ảnh đã dẫn Dạ Mị sau khi rửa mặt đến.

    “Ừ.” Lãnh Loan Loan nói, “Dạ Mị, về chuyện vật phẩm, điều tra thế nào rồi?”

    “Hồi chủ tử, chuyện này dường như vượt quá trong tưởng tượng. Không có tin tức gì.” Dạ Mị cúi đầu, mở miệng đáp. Phái ra vô số người mà vẫn không tra được, rốt cục là sao, ngay cả hắn cũng nhịn không được thấy tò mò.

    “Vậy sao?” Lãnh Loan Loan nhíu mi, rốt cục là cái gì mà có thể hại Vạn Gia Trang đều phải chết vì nó?

    Vạn Oánh Chiêu nghe được lời của Dạ Mị, vẻ mặt nặng nề. Không tìm được sao? Vậy phải làm sao bây giờ? Ánh mắt nàng hướng đến Lãnh Loan Loan, hy vọng có thể tìm được một chút dũng khí và đợi chỉ thị tiếp theo.

    Lãnh Loan Loan mím môi, mở miệng nói: “Xem ra, hiện tại cũng chỉ có thể căn cứ vào bút tích này để tra ra hung thủ.” Hy vọng sẽ không quá khó khăn.

    Aiz…

    Vạn Oánh Chiêu thở dài không tiếng động, cũng chỉ có như vậy.

    “Chủ tử.” Một thiếu niên áo trắng đi đến.

    “Chuyện gì?” Hiên Viên Dạ đứng lên, cẩm bào tung bay theo gió, hỏi.

    “Đông Phương Bảo đưa thiệp mời tới, mời chủ tử cùng gia đến Đông Phương Bảo làm khách. Hiện tại người của Đông Phương Bảo ở tại bên ngoài.” Thiếu niên trả lời.

    Đông Phương Bảo?

    Mọi người nhìn nhau, đột nhiên nhớ tới Đông Phương Triết. Chắc chắn là hắn, chẳng lẽ hắn đã trở về Đông Phương Bảo sao?

    “Đi ra ngoài xem sao.”

    Hiên Viên Dạ nắm tay Lãnh Loan Loan, mọi người đi ra ngoài.

    Đại sảnh

    Dạ Thần sau khi tắm rửa đã thay quần áo màu lam, tay áo tung bay, mái tóc còn ẩm ướt buông trên vai. Đôi mắt màu tím lóe ra ánh sáng lạnh nhạt, đang chiêu đãi người đưa thiệp đến từ Đông Phương Bảo.

    Người đến từ Đông Phương Bảo là một gã sai vặt tuổi còn trẻ, quần áo màu xanh, đôi mắt to, có vài phần thông minh. Gã nhìn nam tử đeo mặt nạ màu vàng trước mắt có một đôi mắt tím hiếm thấy mà không e ngại, vẫn là dáng vẻ lanh lợi.

    “Chủ tử, gia.” Lãnh Loan Loan, Hiên Viên Dạ đi từ bên ngoài vào, Dạ Thần gật đầu với hai người. “Vị này là tiểu ca ở Đông Phương Bảo, hai vị này là chủ tử của chúng ta.” Dạ giới thiệu đôi bên.

    “Lãnh gia, phu nhân, nô tài có lễ.” Gã sai vặt gật đầu với hai người, trong lòng thầm khen khí độ bất phàm, quả là một đôi rất xứng.

    “Mời tiểu ca ngồi.” Hiên Viên Dạ làm tư thế mời với gã sai vặt, ý bảo gã ngồi xuống.

    “Tạ Lãnh gia.” Gã sai vặt chắp tay, nhưng không ngồi, mà trình thiệp mời lên, “Đây là thiệp mời của Thiếu bảo chủ nhà nô tài đưa cho Lãnh gia cùng phu nhân, mời Lãnh gia, phu nhân đến Đông Phương Bảo làm khách.”

    Lãnh Loan Loan khom người nhận thiệp mời từ tay Vạn Oánh Chiêu.

    Nàng mở ra đọc, nội dung trong thiệp mời là Đông Phương Triết vì cảm tạ đã cứu giúp nên đặc mời họ đến làm khách của Đông Phương Bảo. Nàng đưa thiệp mời cho Hiên Viên Dạ, hắn đọc xong rồi gập lại.

    “Được, chúng ta nhất định sẽ đến như trong thiệp.” Đôi mắt sâu nhìn gã sai vặt, đáp.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi, không ngờ Hiên Viên Dạ lại đồng ý. Lúc này, bọn họ đều không hoan nghênh Đông Phương Triết cho lắm.

    “Vâng, vậy nô tài xin cáo từ trước.” Gã sai vặt chắp tay, rời đi.

    “Vì sao lại đồng ý?” Lãnh Loan Loan nhíu mày, hỏi Hiên Viên Dạ.

    “Vì sao lại không?” Hiên Viên Dạ nhíu mày, nhìn nàng. “Ta có dự cảm, lần này, Đông Phương Bảo sẽ có thu hoạch không ngờ.”

    Thu hoạch không ngờ ư?

    Lãnh Loan Loan híp mắt, cứ hy vọng thế đi.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 162: Là Bút Tích Của Ai?
    Hôm sau, ánh nắng tươi sáng, hương hoa tràn ngập.

    Một chiếc xe ngựa hoa lệ đứng ở bên ngoài Đông Phương Bảo, rèm xe màu lửa phập phồng theo gió, lay động thành độ cong xinh đẹp.

    Hai lái xe mặc đồ đen nhảy xuống, một trái một phải mở cửa xe ra.

    Một bàn tay vươn ra, vô cùng đẹp đẽ dưới ánh dương rạng rỡ, chủ nhân của bàn tay ấy là một nam tử tuấn mỹ phi phàm, khuôn mặt góc cạnh, mày kiếm mắt sáng, môi mỏng mím nhẹ. Mái tóc đen dài cột cao, sợi tóc bay nhè nhẹ. Trên ngọc quan có cài một cây trâm vàng, một vài sợi tóc còn phớt nhẹ trên má. Hắn bước xuống xe, thâm mặc cẩm bào bằng tơ lụa màu xanh, tay áo ngắn phù hợp, có viền vàng còn tươi đẹp hơn ánh nắng.

    Mấy gã gác cửa chỉ cảm thấy ánh mắt sáng lên, nam tử này tôn quý phi thường.

    Nam tử vươn tay, một bàn tay ngọc ngà mảnh khảnh vươn ra từ trong xe ngựa, đặt lên bàn tay hắn. Ngay sau đó, một thân ảnh đỏ rực như lửa xuất hiện trước mắt mọi người. Người đó có mái tóc đen dài như thác đến thắt lưng. Trên đầu nàng không hề có một món đồ trang sức nào cả, chỉ có ánh nắng lóng lánh rơi trên suối tóc ấy, tỏa ra vẻ sáng ngời. Đó là một khuôn mặt tuyệt sắc, cái trán cao trơn bóng có một dấu hoa đào màu hồng nhạt, mắt ngọc mày ngài, bờ môi anh đào kiều diễm, ánh mắt lạnh nhạt lại làm người ta không kìm lòng được muốn trầm luân trong ấy…

    Một cô gái quá đẹp. Đấy là tiên nữ hạ phàm sao?

    Mấy gã thị vệ ngây ngốc cho đến tận khi có vài con tuấn mã lao lên từ phía sau xe ngựa, bất kì ai trên lưng ngựa cũng là người phi phàm. Nhất là nam tử áo trắng đi đầu, mái tóc cột cao, khuôn mặt như ngọc, đôi mắt sâu như cái đầm có màu tím hiếm có, thần bí khó lường, lại làm người ta nhìn vào thì bị hút vào trong.

    “Xin báo với thiếu bảo chủ quý bảo, Lãnh gia tới chơi.” Dạ Hồn đi lên trên, nói với thị vệ đang há hốc mồm.

    “Vâng, vâng.” Thị vệ lấy lại tinh thần, một trong số các thị vệ nhanh chóng chạy vào thông báo.

    Chỉ chốc lát sau đã thấy Đông Phương Triết vội vàng đi ra.

    “Lãnh gia, phu nhân, hoan nghênh, hoan nghênh.” Hắn đi lên trước, chắp tay nói với Hiên Viên Dạ, Lãnh Loan Loan.

    “Không dám, chúng ta rất vui khi nhận được thiệp mời của Đông Phương công tử. Hy vọng không quấy rầy người.” Hiên Viên Dạ đáp lễ, Lãnh Loan Loan chỉ lạnh nhạt gật đầu.

    “Các vị đến đây là phúc khí của Đông Phương Triết ta.” Đông Phương Triết nói với những người khác, “Mời vào bên trong.”

    “Xin mời”

    “Làm phiền.”

    Đoàn người chậm rãi đi vào Đông Phương Bảo, bên trong khắp nơi là những bóng câu xanh mát, hoa cỏ sum suê, đình các, hòn non bộ, ao sen trong trẻo. Những mái cong ngọc lưu ly, ngói xanh tường đỏ, đâu đâu cũng có hơi thở Giang Nam, không hổ là đệ nhất đại bảo trong giang hồ.

    Vào phòng khách, chủ nhân, khách đều an tọa.

    Từ nãy giờ Vạn Oánh Chiêu vẫn quan sát Đông Phương Triết, thấy hắn dường như đã bình thường, chắc mẩn rằng hắn đã vứt bỏ ân oán rồi. Nhưng còn mình? Đôi mắt sáng ngời như bị phủ sương, rốt cục đến lúc nào nàng mới có thể báo thù đây? Theo thời gian, nàng đã âm thầm có chút sốt ruột.

    “Triết nhi, khách đã đến rồi sao?”

    Chu Nghiêm Chính, có lẽ bây giờ là Đông Phương Chính đang đi đến. Hắn mặc quần áo màu xanh, mái tóc cột cao. Đôi mắt dài nhỏ đã mất hết thù hận ngày xưa, trở nên trong suốt. Khuôn mặt ngay thẳng luôn giữ một nụ cười nhẹ, hòa ái thân thiết.

    “Thúc thúc, mọi người đến hết rồi.” Đông Phương Triết đứng lên, cười nhìn Đông Phương Chính. Sau khi hóa giải ân oán, hai người trở nên thân thiết. Có lẽ là muốn bù lại những lỗi lầm từng phạm, Chu Nghiêm Chính chăm sóc Đông Phương Triết như con mình vậy, từ ăn, mặc, ở, đi lại, đến chuyện nhỏ tí ti bình thường. Đông Phương Triết coi lão như cha. Vì trước kia hai người là quan hệ kẻ thù nên bây giờ gắn bó như thế làm cho người ta cảm thấy có chút khó tin. Nhưng ân oán giữa bọn phức tạp hơn bình thường, không chỉ là kẻ thù, còn là thân nhân duy nhất. Một khi thân tình cao hơn thù hận, những điều khác sẽ không còn quan trọng.

    Mọi người thấy thế, trong lòng đều biết cái kết giữa bọn họ cuối cùng cũng đã tháo gỡ. Tuy rằng không nói gì, nhưng kỳ thật cũng vui vẻ.

    “Hai vị là Lãnh gia cùng phu nhân ư?”

    Đông Phương Chính đi lên trên, cúi đầu với Hiên Viên Dạ, Lãnh Loan Loan, “Đa tạ nhị vị cứu Triết nhi, xin nhận lễ của lão phu.”

    “Thúc thúc.” Đông Phương Triết gọi, hắn biết thúc thúc đã ăn năn. Chuyện ngày xưa, hắn cũng không muốn nhắc lại, chỉ hy vọng hai người có thể cùng nhau phát triển Đông Phương Bảo, có thể không làm tổ tông Đông Phương Bảo thất vọng.

    “Đông Phương tiên sinh đừng khách khí.” Lãnh Loan Loan nhìn hắn, “Ta cứu hắn không phải cố ý.”

    “Chuyện này…” Đông Phương Chính sửng sốt vì lời nói đó, có ý gì? Lão lại quay sang nhìn Đông Phương Triết.

    Khóe miệng Đông Phương Triết giật giật, lộ ra một nụ cười khổ. Hắn cũng biết Lãnh Loan Loan cứu mình không phải cố ý, nhưng mặc kệ là sao, hắn cũng muốn cảm ơn nàng. Bởi vì nàng, nên hắn mới phá bỏ được rào cản giữa bản thân và thúc thúc.

    Hiên Viên Dạ nhíu mày, tính tình của Loan Loan lại làm cho người ta xấu hổ.

    “Ha ha, dù sao đi nữa, chuyện phu nhân cứu Triết nhi là sự thật. Được rồi, lão phu đã chuẩn bị tiệc rượu, mời chư vị cùng nhập tiệc.” Nếu nàng nói như vậy thì có ý kiến của. Mặc kệ, cứu Triết nhi là sự thật, vậy thì cảm ơn.

    “Mời.”

    “Mời.”

    Mọi người đứng lên, đáp lễ.

    Đang đứng ở cửa ngoài đại sảnh, ánh mắt Vạn Oánh Chiêu đột nhiên rơi vào lạc khoản của một bức tranh treo trên vách tường. Khuôn mặt nàng bỗng nhiên biến đổi, phất tay nói:

    “Chờ một chút.”

    “Sao vậy? Vạn cô nương?” Đông Phương Triết quay lại, có chỗ nào không ổn sao? Làm chủ nhân, hắn tất nhiên là lo lắng sợ đãi khách không được chu toàn.

    “Bút tích trên bức họa kia là của ai?” Vạn Oánh Chiêu nhìn hàng chữ trên tranh, run rẩy hỏi. Không sai, tuyệt đối không thể sai, chữ viết kia giống như của nam tử kia giao cho phụ thân. Chẳng lẽ hung thủ có liên quan tới Đông Phương Bảo sao?

    “Đó là tranh do cậu của ta đã đề lạc khoản.”

    Đông Phương Triết trả lời, cũng không biết bức họa kia có chỗ nào không phải? Hình như nghe khẩu khí của nàng là ở mục đề khoản của cậu sao? Hắn nhìn nét mực trên bức họa kia, lại nhìn Lãnh Loan Loan, bọn họ biết chuyện gì sao?

    Mọi người nghe được câu trả lời, của Đông Phương Triết, nhìn nhau một cái, đều thấy một ý tưởng trong mắt nhau:

    Có lẽ, bọn họ đã tìm được hung thủ diệt Vạn Gia Trang rồi.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 163: Thân Phận Hung Thủ

    ”Tiểu Chiêu, đem tín hàm của ngươi lấy ra nữa đi” Lãnh Loan Loan nhướn mày, thản nhiên nói với Vạn Oánh Chiêu. Đến tột cùng là đúng hay sai, ngay bây giờ liền rõ.

    “Vâng.” Tiểu Chiêu gật đầu.

    Chú cháu Đông Phương Chính, Đông Phương Triết hai người hai mặt nhìn nhau, khổ sở không hiểu đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Bọn họ lại đang nói cái gì?

    Vạn Oánh Chiêu đem tín hàm luôn giắt bên người ra, nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Các ngươi cùng Tiểu Chiêu đi đối chiếu bút tích thử.” Lãnh Loan Loan hướng tới Dạ Hồn, Dạ Mị phân phó.

    “Vâng, chủ tử.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị đi lên phía trước, cùng Tiểu Chiêu đi đến nơi treo bức họa.

    “Phu nhân, bọn họ đây là…?” Đông Phương Chính, Đông Phương Triết nhìn nhau liếc mắt một cái, nghi hoặc hỏi Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nhướng nhẹ mày liễu, mắt sáng đảo một cái, thản nhiên hướng hai người liếc mắt: “Lập tức sẽ biết.”

    Vạn Oánh Chiêu cùng Dạ Hồn, Dạ Mị đứng ở trước bức vẽ, hai tay nắm chặt tín hàm. Trong lòng lại đột nhiên có chút ý lo sợ, cảm giác nửa chờ đợi, nửa lại sợ hãi, thất vọng, vô cùng phức tạp. Hai tròng mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào bức hoạ, trên tay cũng cơ hồ chảy ra mồ hôi, đứng bất động.

    Vạn Oánh Chiêu hít vào một hơi thật sâu, rốt cục đem tín hàm lấy ra. Chữ viết trên giấy viết thư cùng bút tích được đề trên bức hoạ quả thật là giống nhau, hẳn là do một người đề bút. Nước mắt nháy mắt theo hốc mắt chảy ra. Là hắn, quả thật là hắn. Hai tay cầm lấy giấy viết thư run run , kích động không thôi.

    Dạ Hồn, Dạ Mị nhìn lên, sắc mặt đồng thời ngưng trọng.

    “Thế nào?” Lãnh Loan Loan hỏi, kỳ thật theo hai vai rung động của Vạn Oánh Chiêu kia đã biết đáp án.

    “Là hắn, là hắn……”

    Vạn Oánh Chiêu quay đầu lại, hai mắt đẫm lệ phá lệ sáng ngời, tràn đầy hận ý không chút nào dấu diếm.

    “Này đến tột cùng là làm sao vậy?” Đông Phương Triết nhìn khuôn mặt đầy lệ của Vạn Oánh Chiêu rất là kinh ngạc, nhưng mơ hồ đã có một cảm giác không tốt.

    Vạn Oánh Chiêu oán hận trừng mắt hắn, tuy rằng hung thủ không phải hắn, nhưng cũng là thân nhân của hắn ta, nỗi đau mất đi người nhà làm cho nàng không thể không oán hận ngay cả với nam nhân từng làm nàng tâm sinh đồng tình cùng cảnh ngộ này.

    “Vạn cô nương, ngươi……”

    Đông Phương Triết bị nàng không chút nào che dấu hận ý nhìn đến kinh sợ, tột cùng là chuyện gì đã xảy ra?

    “Cô nương, cô cùng chúng ta có phải hay không có cái gì hiểu lầm?” Đông Phương Chính nhìn mấy người bỗng nhiên chuyển biến thái độ, trong lòng cũng buồn bực, không khỏi hỏi.

    “Muốn hỏi hãy đi hỏi cậu của người đã làm nên chuyện tốt gì?” Vạn Oánh Chiêu oán hận trừng mắt.

    “Cậu?”

    Đông Phương Triết cùng Đông Phương Chính dò xét Vạn Oánh Chiêu trước mặt, cô nương này cùng cậu hắn rốt cuộc là có chuyện gì?

    “Đông Phương thiếu bảo chủ.” Lãnh Loan Loan cất tiếng phá vỡ không khí trầm mặc, tươi cười lãnh liệt. “Không biết cậu của thiếu bảo chủ hiện tại là ở nơi nào?” Oan có đầu, nợ có chủ. Nếu người kia là thân nhân của kẻ đã diệt Vạn Gia trang , liền nên moi tin tức từ hắn.

    “Thực không dám dấu diếm.” Đông Phương Triết lắc lắc đầu.“Cậu của tại hạ đã mất tích năm năm.” Năm năm trước đột nhiên mất tích, ai cũng không biết cậu đã xảy ra chuyện gì? Đang ở phương nào?

    “Gạt người.” Vạn Oánh Chiêu phẫn hận la lớn, hắn rõ ràng là hung thủ đã diệt cả nhà nàng, như thế nào là năm năm trước đã mất tích?

    “Tại hạ tuyệt không lừa gạt các vị.” Đông Phương Triết thản nhiên nói, “Tuy rằng không biết cậu đến tột cùng là có ân oán gì với các vị, nhưng người thật là đã mất tích.”

    “Những gì Triết nhi nói đều là thật.” Đông Phương Chính cũng chứng thực, “Cữu lão gia đúng thật là đã mất tích vào năm năm trước.”

    “Tại sao có thể như vậy?” Nghe hai người nói như vậy, Vạn Oánh Chiêu chỉ cảm thấy cả người như nằm trong tảng băng to vạn trượng. Cả người cũng không nhúc nhích nổi, rõ ràng đã xác nhận được thân phận hung thủ, vì sao lại như không có chút dấu vết gì.

    “Ta không tin, ta nhất định phải tìm được hắn.” Nàng đột nhiên ngẩng đầu, hai mắt tràn đầy hận ý nói.

    “Xin hỏi Vạn cô nương rốt cục là có ân oán gì với cậu của tại hạ?” Nhìn nàng hận ý rõ ràng như thế, Đông Phương Triết cũng nhịn không được nhíu nhíu mày.

    “Ha ha ha……” Vạn Oánh Chiêu cười to một trận điên cuồng,“Hỏi rất hay, cậu của ngươi phát rồ, mua sát thủ đem toàn trang chúng ta giết sạch. Nếu không phải cha ta liều mạng giúp ta chạy trốn, ta hiện tại cũng không thể đứng ở trước mặt ngươi, càng không thể thay Vạn Gia trang một nhà già trẻ mấy chục người mà rửa mối huyết hận này.” Đáy mắt như lửa nóng hừng hực, trong đầu tựa hồ lại xẹt qua một màn thảm thiết khi đó.

    Có thể nào là như vậy?

    Đông Phương Triết lắc lắc đầu, tóc đen như mực theo đó khẽ bay bay. Dung nhan tuấn tú đầy vẻ kinh ngạc không thể tin nổi. Không, hắn không tin cậu lại làm ra sự tình tàn nhẫn đến thế. Trong trí nhớ cậu vẫn là một trưởng bối từ ái, nụ cười luôn treo trên khuôn mặt.

    “Cô nương có phải hay không nghĩ sai rồi?” Đông Phương Chính cũng chân mày nhướng cao, cả nhà huyết án khó trách nàng hận ý mãnh liệt đến thế. Nhưng là cữu lão gia làm người hướng đến từ thiện, như thế nào lại hạ thủ ngoan độc như thế đâu.

    “Các ngươi tự mình xem đi.” Vạn Oánh Chiêu đem giấy viết thư ném cho hai người, đầy ngập hận ý càng dày đặc.

    Đông Phương Triết nhặt lên tín hàm dưới đất, cùng Đông Phương Chính vừa nhìn thấy đều không khỏi sửng sốt. Quả nhiên kia chính là bút tích trên tín hàm cùng của cậu hắn giống nhau như đúc, thậm chí ngay cả thói quen đặc biệt viết chữ hảo kia cũng là giống nhau.

    Này, này……?

    Hai người hai mặt nhìn nhau, cũng không biết làm sao ngẩng mặt. Chẳng lẽ thật là hắn gây nên?
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 164: Vị Hôn Phu? Vị Hôn Thê?

    “Hừ..” Vạn Oánh Chiêu đoạt lại tín hàm trên tay bọn họ, nhìn hai người bối rối liền trưng một biểu tình lạnh lùng cười nói: “Là ta oan uổng hắn?”

    Ánh mắt phiếm hồng, trong lòng hận ý như sóng cuộn mãnh liệt, liên miên không dứt. Nàng thực hối hận, lúc trước cư nhiên còn cảm thấy cùng hắn là người bị hãm hại nên lưu lạc chân trời góc bể, còn khẩn cầu chủ tử vì hắn mà báo thù. Nhưng là hiện tại, thân nhân của hắn cũng là kẻ thù không đội trời chung của mình. Sớm biết như thế, nàng không nên để cho hắn sống để bây giờ hắn vì thân nhân của mình mà cản trở nàng trả mối huyết hận.

    Đông Phương Triết, Đông Phương Chính không nói. Chữ viết đã chứng thực, bọn họ còn có thể nói cái gì. Cúi thấp đầu, không nghĩ là cậu hiền lành như vậy thật sự hội làm ra loại chuyện diệt sạch lòng người như thế nào sao?

    Gió nhẹ nhàng thổi phe phẩy , không tiếng động xé rách lời nói trong lòng bọn họ. Chân tướng, có lẽ chỉ có bản nhân hắn mới biết được.

    “Chữ viết có lẽ là cậu, nhưng sự tình chân tướng là như thế nào chỉ có tìm được hắn mới hiểu được.” Đông Phương Triết nhấp mím môi, ngẩng đầu nhìn Vạn Oánh Chiêu còn khổ sở nói.

    “Hừ …”

    Vạn Oánh Chiêu lạnh lùng hừ một tiếng, Trong tai nàng những lừoi này đơn giản là Đông Phương Triết muốn vì cậu hắn mà giải vây. Bất quá, mặc kệ như thế nào sự thật vẫn phải tìm được nam nhân mất tích đó mới được. Nàng khẽ cắn môi, không có bác bỏ lời nói của hắn.

    Lãnh Loan Loan vẫn nhìn chăm chú vào biểu tình của chú cháu Đông Phương Chính, Đông Phương Triết. Xem ra bọn họ không giống làm bộ, tựa hồ nam nhân kia thật sự mất tích. Nhưng là mất tích năm năm, hiện tại muốn tìm hắn tất là sẽ phí một phen trắc trở.

    “Đông Phương thiếu bảo chủ có thể hay không giới thiệu một ít chuyện của cậu ngài cho chúng ta, sẽ dễ dàng cho tìm kiếm.” Hiên Viên Dạ nắm tay Lãnh Loan Loan, nét bình tĩnh trên khuôn mặt tuấn mĩ.

    “Ta cũng không biết.” Đông Phương Triết lắc lắc đầu, cậu đột nhiên, ai cũng không biết là vì cái gì?

    “Lấy cớ.” Vạn Oánh Chiêu lạnh lùng, không tin lời nói của hắn.

    “Tiểu Chiêu…”

    Lãnh Loan Loan hướng tới Vạn Oánh Chiêu thản nhiên có ý trách một câu, Vạn Oánh Chiêu cắn cắn môi, không tình nguyện ngưng miệng, đem đầy ngập hận ý nén vào.

    “Tại hạ cũng không phải không biết tâm tình của Vạn cô nương, nhưng là ta là thật sự không biết hành tung của cậu. Huống chi cậu ta bình thường là người hiền lành, thật là làm chúng ta nhất thời không thể tin hắn là hung thủ diệt môn Vạn Gia trang”

    Đông Phương Chính cũng gật gật đầu, xác thực, người như vậy như thế nào có thể là hung thủ đâu?

    Nói đến, bọn họ chính là không tin người hiền lành trong miệng bọn họ là hung thủ diệt tẩy Vạn Gia trang. Vạn Oánh Chiêu cũng không nói lời nào, chính là lạnh lùng đứng ở nơi đó, cả người tản ra hận ý mãnh liệt.

    Đông Phương Chính, Đông Phương Triết hai mặt ngựng trọng, không nghĩ tới nguyên lai là mời bọn họ nhập bảo để cảm tạ, kết quả cục diện lại trở thành như vầy.

    “Nếu Đông Phương thiếu bảo chủ cậu ngươi đã mất tích, cũng không tin tưởng hắn là hung thủ Vạn Gia trang huyết án. Như vậy chúng ta cũng chỉ có cách tìm hắn về, mạn phép điều tra rõ chân tướng sự tình, cũng mạn phép vì Vạn Gia trang mà dòi một cái công đạo.” Hiên Viên Dạ thản nhiên nói.

    “Đúng là chỉ có tìm thấy cậu mới biết được sự tình ngọn nguồn.” Đông Phương Triết gật gật đầu.

    “Nếu như vậy, chúng ta cũng không tiện quấy rầy. Hôm nay như vậy cáo từ.” Hiên Viên Dạ ánh mắt nhìn Lãnh Loan Loan, thấy nàng gật gật đầu. Vì thế xoay người nhắm hướng Đông Phương Triết, Đông Phương Chính hai người nói.

    “Này…” Hai người mặt có vẻ xấu hổ,“ Các vị vẫn là trước dùng tiệc rượu đi.”

    “Không được.” Lãnh Loan Loan thản nhiên trả lời, chỉ sợ hận trong lòng đè nén, ở nơi này Tiểu Chiêu tất yếu không khống chế được. Xem nàng hai tay nắm chặt, hai mắt đỏ hồng, nỗi hận kia như thủy triều không dứt, chỉ sợ là hận không thể lập tức vì người nhà đã chết mà báo thù. Bất quá cũng khó, dù sao trước mắt căn cứ chính xác theo tình hình cừu nhân đó cậu ruột của Đông Phương Triết, nàng có thể ở cùng thân nhân của hắn mà đợi sao?

    Đông Phương Triết nhìn Lãnh Loan Loan, khóe miệng bất giác nhếch lên, lộ ra cười khổ. Biết rằng nếu nàng đã lên tiếng, việc sửa đổi quyết định là không thể.

    “Hôm nay chậm trễ , mong rằng Lãnh gia, phu nhân cùng các vị không lấy làm phiền lòng.” Hắn chắp tay, hướng mấy người xin lỗi nói.

    Hiên Viên Dạ lắc lắc đầu, thản nhiên nói: “Thiếu bảo chủ khách khí .”

    “Ta đưa các vị ra bảo.” Đông Phương Triết hướng bọn họ làm cái mời thủ thế, đứng ở một bên.

    Lãnh Loan Loan, Hiên Viên Dạ đi ở đằng trước, Dạ Thần chờ theo sau, Vạn Oánh Chiêu oán hận đi ở cuối cùng.

    “Vạn cô nương…” Đột nhiên Đông Phương Triết khi Vạn Oánh Chiêu đi qua giơ tay ngăn cản nàng. Con ngươi thâm thuý nhìn nàng, mang theo xin lỗi. “Nếu cậu ta thật sự là hung thủ đã diệt cả nhà ngươi, ta nguyện hướng ngươi giải thích. Nhưng ta hy vọng hắn không phải.”

    “Giải thích thì có ích gì?” Vạn Oánh Chiêu trừng mắt đẹp nhìn hắn, nếu cứ gây nên tội ác tày trời rồi dùng giải thích liền xong việc, trên đời cũng sẽ không có nhiều như vậy ân oán. “Tránh ra.”

    Bàn tay mềm nhắm hướng cánh tay Đông Phương Triết vung lên, cũng không dùng sức quá mạnh, nhưng lại đem ngọc bội nơi cổ tay của mình đánh bay ra ngoài.

    “Ba” một tiếng, ngọc bội dừng ở cạnh cửa bồn cảnh lý.

    “Cô nương, ngươi như thế nào có khối ngọc bội này?” Đông Phương Triết nhìn khối ngọc bội kia, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi.

    “Đây là chuyện riêng của bổn cô nương.” Vạn Oánh Chiêu nhặt ngọc bội lên, lạnh lùng nhìn hắn liếc mắt một cái. Liền xoay người đuổi theo đám người Lãnh Loan Loan.

    “Cô nương khoan đã…” Đông Phương Triết kêu trụ Vạn Oánh Chiêu, vẻ mặt phức tạp.

    “Ngươi còn muốn thế nào?” Vạn Oánh Chiêu quay đầu nhìn hắn, ánh mắt lạnh lùng. “Nếu ngươi còn muốn biện hộ cho cậu ngươi, như vậy không cần. Ta nhất định sẽ không hoài nghi, chỉ hận không thể băm thây hắn thành ngàn đoạn.”

    “Cô nương hiểu lầm rồi.” Đông Phương Triết lại lắc lắc đầu, phủ định nói.

    “Vậy ngươi đến tột cùng muốn thế nào?” Vạn Oánh Chiêu không kiên nhẫn nhướng mày liễu, ngay cả đmá người Lãnh Loan Loan cũng xoay lại nhìn hai người.

    “Vạn cô nương, ta có thể nhìn xem ngọc bội của ngươi hay không?”

    “Vì cái gì?” Vạn Oánh Chiêu khiêu mi trừng Đông Phương Triết, hắn rốt cuộc là có ý quỷ quái gì. Sau khi biết người kia là cậu hắn, ấn tượng của nàng ban đầu đối với hắn chuyển biến một trăm tám mươi độ.

    “Cô nương không cần phòng bị như thế. ” Đông Phương Triết cười khổ, “Tại hạ chính là cảm thấy ngọc bội của cô nương nhìn quen mắt, rất giống một vật của mẫu thân ta.”

    “Buồn cười.” Vạn Oánh Chiêu sửng sốt, con ngươi thu lại cười lạnh. “Vật của mẫu thân ngươi như thế nào lại ở trên tay ta?”

    Đám người cùng Lãnh Loan Loan nhìn hai người, có chút đăm chiêu. Còn nhớ rõ lúc trước có tra ra Vạn Oánh Chiêu có một vị hôn phu, nên sẽ không chính là Đông Phương Triết đi?

    “Cô nương, ngọc bội của cô nương có phải hay không có một dòng tự?” Đông Phương Triết cũng biết Vạn Oánh Chiêu đối hắn ấn tượng là không tốt, liền nói thẳng.

    “Ngươi như thế nào biết?” Vạn Oánh Chiêu chân mày khẽ nhíu, nhìn hắn.

    “Ta…”

    “Nàng chính là vị hôn thê mà vi nương ngươi đã định ước sao?” Đông Phương Chính lại trước một bước nói.

    “Cái gì?” Vạn Oánh Chiêu sửng sốt, về sau hô to. “Không có khả năng, tuyệt đối là không có khả năng.” Hắn như thế nào có thể là vị hôn phu của nàng?

    “Ta không tin.” Trừng mắt bọn họ liếc một cái, nàng phi thân chạy đi.

    “Vạn cô nương!”
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 165: Lâm Nguyệt Dao

    Hắn sao lại có thể là vị hôn phu của nàng?

    Vạn Oánh Chiêu bôn chạy, nhất quyết không tin chuyện thực là như thế. Rõ ràng hắn chính là chau trai của kẻ thù nàng, rõ ràng chính mình cùng hắn bất quá là hai người xa lạ. Hiện tại cư nhiên trở thành vị hôn phu của nàng, có khả năng nào lại như vậy?

    Tóc đen tung bay trong gió, một thân áo phấn hồng tựa hồ điệp hơi lảo đảo , kia dung nhan xinh đẹp hiện tại là một vẻ không biết phải làm sao.

    Phanh –

    Đột nhiên nàng vấp phải một tản đá. Thân mình hướng phía trước nhào tới, té lăn trên đất.

    “Ô……”

    Cừu hận cùng thống khổ, rốt cục làm nàng không thể chống đỡ đi xuống. Thân thể liền như vậy nằm đó, hồng nhạt y bào đầy bụi đất, tóc che khuất mái đầu của nàng, hai tay nắm lấy cây cỏ dại. Nước mắt trong hai đồng tử sáng ngời tràn ra, như một cơn hồng thuỷ không thể ngừng.

    Vì cái gì? Vì cái gì? Vì cái gì cố tình là người nhà của hắn gây ra sự tình thảm thiết như thế? Vì cái gì tên hung thủ kia tàn nhẫn đến thế? Đến tột cùng hết thảy đều là vì cái gì?

    Trong lòng nàng bây giờ là cuồn cuộn ai oán, ông trời a vì sao phải trêu cợt nàng như thế. Nàng chính là chỉ muốn sống thanh thản, này cũng không được sao? Khép hờ đôi mắt, trong đầu hiện lên gương mặt tuấn mĩ của Đông Phương Triết? Hắn như thế nào có thể là vị hôn phu của nàng? Nếu bọn họ là có hôn ước, như vậy cậu hắn không giống ới thân nhân của mình sao? Như thế nào cam tâm? Như thế nào cam tâm đem cừu nhân nháy mắt biến thành thân nhân? Nàng làm không được, nàng không phải không muốn vô cầu, có thể bao dung chúng sinh như Bồ Tát. Nàng chính là muốn vì thân nhân của mình mà báo thù, làm cho bọn họ có thể yên giấc ngàn thu, có thể chuyển thế có được một cái kết hạnh phúc khác mà thôi…

    “Ô ô ô……”

    “Ngươi làm sao vậy?”

    Đột nhiên phía sau truyền đến một đạo thanh âm, Vạn Oánh Chiêu ngẩn ra, chậm rãi ngoái đầu nhìn lại. Ánh mắt đang sưng đỏ nhìn thấy một nữ tử sinh đẹp quyến rũ đang đứng sau lưng nàng, nàng quần áo cẩm bào màu lửa đỏ, áo trong màu trắng bó ngực, loả lồ trước ngực là một mảng loã lồ trắng như ngọc không tì vết. Kia sắc mặt thanh tú như sen hé nở trên mặt nước, kia mi như Viễn Sơn, mắt giống như thu ba, mày liễu như tơ. Môi anh đào phiếm hồng nhạt, kiều diễm ướt át, mái tóc đen vấn thành một búi tóc phi vân vô cùng phiêu dật , mấy sợi tóc mai phất phơ bên tai. Đây cư nhiên là một nữ nhân cực kì xinh đẹp.

    “Ngươi đang khóc sao?”

    Nữ tử nhìn Vạn Oánh Ohiêu bộ dáng mắt đỏ hoe, mày đẹp vô hình hơi nhíu nhíu, lại giống như vô hạn phong tình. Rất kỳ quái, rõ ràng một người xinh đẹp lại khiến người ta nghĩ đến hồ ly tinh nữ nhân, lại có một giọng nói êm tai như nước.

    Vạn Oánh Chiêu chính là kinh ngạc nhìn nàng, không có đáp lời.

    “Ngươi, đã xảy ra chuyện gì không tốt sao?”

    Nữ tử thấy nàng chính là nhìn mình đến ngây ngốc, lại xem nàng té trên mặt đất, quần áo lây dính bụi bặm, sợi tóc hỗn độn, bộ dáng rất là chật vật. Không khỏi liên tưởng đến việc không tốt, thật cẩn thận hỏi.

    “Ta không có.”

    Vạn Oánh Chiêu hai má đỏ lên. Rốt cục hiểu được ý tử của nữ tử, nàng đứng dậy, chụp đi một thân bụi đất.

    Không xong, đây là làm sao?

    Nàng nhìn bốn phía, cũng là một mảnh xa lạ. Đáy mắt sáng lấp lánh xẹt qua một tia ảo não. Chính mình liền như vậy chạy đi, chỉ sợ chủ tử cùng đám bọn họ lo lắng đi. Thật sự là không xong, một mạch đứng lên, cư nhiên ngay cả chủ tử cũng quên ở một bên.

    “Ngươi lạc đường sao?” Nữ tử nhìn nàng nhìn trái nhìn phải, lại hỏi.

    “Ân.” Vạn Oánh Chiêu ngượng ngùng gật đầu, “Xin hỏi cô nương có biết nơi này là chỗ nào?” Đối với Mê thành, nàng cũng không quen thuộc.

    “Đây là ngoại ô Mê thành, cách Đông Phương bảo không xa lắm.” Nữ tử đáp.

    Vạn Oánh Chiêu vừa nghe đến Đông Phương bảo, sắc mặt bỗng nhiên biến đổi. Lạnh lùng nhìn nàng, “Ngươi cùng Đông Phương bảo là có quan hệ gì?” Sẽ không lại là Đông Phương bảo bằng hữu hoặc thân nhân chứ? Nàng hiện tại đối với ba chữ Đông Phương bảo vô cùng mẫn cảm.

    Nữ tử vừa thấy nàng nhắc tới Đông Phương bảo vẻ mặt trở nên lạnh lùng , thậm chí còn mang theo hận ý. Nghĩ rằng nàng với Đông Phương bảo tất là có gì không ổn, vì thế lắc lắc đầu nói: “Không có, ta chỉ là biết Đông Phương bảo mà thôi.”

    Vạn Oánh Chiêu gật gật đầu, có lẽ là chính nàng phản ứng quá mức độ .

    “Kia xin hỏi ta muốn trở lại trong nội Mê thành, phải đi như thế nào?” Hiện tại không ngựa, không xe, đi bộ không biết phải đi bao lâu? Cũng không biết chủ tử bọn họ có thể hay không tìm mình? Lại tìm được hay không?

    “Dọc theo con đường này đi thẳng phái trước, sau đó quẹo trái đại khái nửa canh giờ có thể đến Mê thành môn.” Nữ tử chỉ vào phía trước Vạn Oánh Chiêu nói.

    Lâu như vậy? Vạn Oánh Chiêu suy sụp suy sụp mặt.

    “Cám ơn cô nương a.” Vạn Oánh Chiêu hướng nữ tử gật gật đầu, chuẩn bị đi bộ trở về.

    “Không khách khí.” Nữ tử cười, tức thời nàng cười đến ôn nhu, nhưng lộ ra lại là một nụ cười phong trần quyến rũ đến cực điểm câu lòng người.

    Vạn Oánh Chiêu nhìn vẻ tươi cười của nàng, ngẩn ngơ. Thật sự loại cười câu nhân như thế này, cùng chủ tử có chút bất đồng. Nàng là biết nữ nhân mười người mười vị, chủ tử cũng là có một loại không giống nữ tử phàm trần.

    “Tiểu chiêu –”

    Đột nhiên, rất xa nhìn thấy bóng dáng của Dạ Hồn, Dạ Mị.

    “Bằng hữu của ngươi tới tìm ngươi.” Nữ tử cũng ngoái mình nhìn lại, “Ta phải đi.” Tựa hồ nàng không muốn gặp những người khác, hướng Vạn Oánh Chiêu gật gật đầu, quần áo lửa đỏ theo gió tung bay, liền bước nhẹ nhàng rời đi.

    “Cô nương có thể hay không cho ta biết tên?”

    Vạn Oánh Chiêu đột nhiên gọi với theo. Không biết vì sao nàng đối với nữ tử này có loại kỳ quái cảm giác. Nhịn không được mở miệng hỏi, mặc dù có chút thất lễ.

    “Lâm Nguyệt Dao.” Nữ tử ngoái đầu nhìn lại cười, thản nhiên nói, mị hoặc chúng sinh.

    “Lâm Nguyệt Dao.” Vạn Oánh Chiêu nỉ non, quả nhiên một cái tên hay, đưa mắt nhìn lại, kia lửa đỏ bóng dáng đã biến mất.

    “Tiểu Chiêu –” Dạ Hồn, Dạ Mị hai bóng dáng màu đen cũng đã đến trước mắt.

    “Ngươi không sao chứ?” Đánh giá nàng, trừ bỏ hốc mắt hồng hồng , hết thảy còn khỏe.

    “Ân.” Vạn Oánh Chiêu gật gật đầu, “Chủ tử đâu?”

    “Ngươi còn biết chủ tử?” Dạ Hồn lạnh lùng hướng nàng liếc mắt một cái, “Khi chạy đi, có nghĩ đến chủ tử hay không?”

    “Chủ tử tức giận sao?” Vạn Oánh Chiêu cúi đầu, lo lắng hỏi.

    “Không có, chính là lo lắng cho ngươi.” Dạ Hồn nói, tuy rằng chủ tử ngoài miệng không nói, nhưng hành động đã cho thấy rất rõ a.

    “Chúng ta trở về đi.” Vạn Oánh Chiêu lau mắt, hướng tới hai người nói. Nàng cũng nên giải thích với chủ tử. Cho tới nay nếu không phải nhờ chủ tử, chỉ sợ nàng cũng không còn có thể sống trên đời, còn có thể vì thân nhân mà báo thù.

    “Phải.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị gật gật đầu, ba người cùng nhau rời đi.

    “Đúng rồi, vừa rồi người nọ là ai?” Bọn họ xa xa nhìn đến một chút bóng dáng màu đỏ cùng Tiểu Chiêu cùng một chỗ, nhưng khi bọn hắn đến gần, bóng dáng kia đã không còn.

    “Nàng nói tên nàng là Lâm Nguyệt Dao.” Tiểu Chiêu nói.

    “Nàng hẳn không phải là một người đơn giản.” Dạ Hồn thản nhiên nói.

    Có lẽ đi.

    Vạn Oánh Chiêu nghĩ tới Lâm Nguyệt Dao kia không tiếng động xuất hiện, không một tiếng động rời đi. Chỉ sợ nữ tử xinh đẹp quyến rũ ấy là võ lâm cao thủ.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 166: Ngươi Là Ai?
    Tìm tìm kiếm kiếm, kiếm kiếm tìm tìm.

    Nàng bỗng nhiên xuất hiện ở trước mắt, hắn lại không hay không biết…

    Phải chăng là ông trời cố tình trêu ngươi hắn?

    === ===

    Nam tử mặc Nguyệt nha trương bào đeo một chiếc mặt nạ màu bạc che đi nửa khuôn mặt, mái tóc được cột hờ , màu đen dài tung bay theo mỗi bước chân, con người màu nâu hiện ra ánh nhìn thản nhiên.

    Phía sau hắn là nữ tử mặc y phục tay ngắn, dung mạo lãnh diễm, con ngươi đen sáng tỏ, ánh mắt vẫn đuổi theo bóng dáng phía trước.

    Hai người vẫn duy trì một trước một sau, không mở miệng nói đến một câu.

    Gió, nhẹ nhàng mà phe phất, thong thả trên chuyến hành trình không điểm đến.

    Trên đường người đi đường nhìn hai người, hoặc khe khẽ nói nhỏ, hoặc mặt mang tò mò.

    Mặt nạ nam tử liếc mắt, lạnh lùng thoáng nhìn, như một hầm băng quanh năm lạnh lẽo, làm người ta không chiến mà ngã.

    Phía trước, một chiếc xe ngựa cấp tốc chạy tới, tốc độ tựa hồ không thể khống chế. Người đánh xe sắc mặt kích động, dùng gậy hãm ngựa. Ngựa lại vẫn như cũ mất tốc độ đánh thẳng về phía trước, người đánh xe sợ tới mức mồ hôi lạnh nhỏ từng giọt. Rốt cục nhịn không được hướng tới người chung quanh hô lớn:

    “Tránh ra, mau tránh ra.”

    Mọi người vừa thấy xe ngựa mất tự chủ xông đến, đều sợ tới mức chạy tán loạn ra bốn phía

    “Mẫu thân, mẫu thân……”

    Đột nhiên một đứa bé trai từ bên lề chạy ra giữa đường, khóc gọi mẫu thân.

    “Tiểu hài tử, mau tránh ra.”

    Người đánh xe nhìn thấy đột nhiên có một đứa bé chắn đường, sợ tới mức ngay cả hô hấp cũng gấp gáp.

    “Trời ạ, đứa nhỏ kia.”

    “……”

    Mọi người nhìn thấy xe ngựa đã đến gần đứa nhỏ đều la hoảng lên, nhát gan lấy tay bịt chặt hai mắt, không dám nhìn xem hình ảnh bi thảm sẽ xảy ra.

    Nữ tử mặt áo đen nhìn thấy đứa nhỏ, đôi mắt lạnh lùng cũng hiện lên một tia không đành lòng. Nhưng mà, nâng mắt nhìn chủ tử phía trước, thấy hắn vẫn như cũ đi tiếp, tựa hồ đối chuyện đã xảy ra căn bản không quan tâm.

    Nữ tử xoa xoa thái dương, cuối cùng cũng nhắm mắt, bắt buộc chính mình không nhìn tới, không nghe tới.

    “Aaaa…”

    Xe ngựa trong nháy mắt đã đến gần đứa bé trai kia. Đột nhiên một bóng dáng màu lửa bay vút xẹt qua, một cái xoay tròn đem tiểu hài tử ôm lấy, bóng dáng nhanh nhẹn rơi xuống một bên đường, tránh được xe ngựa.

    Mọi người chứng kiến ai nấy đều thở một hơi nhẹ nhõm, nhìn bóng dáng màu kia tràn đầy bội phục. Nhưng khi bóng dáng kia hướng mắt nhìn, bọn họ đều nhịn không được hít một hơi. Quả là một nữ tử quyến rũ đến động lòng người, xem nàng hồng y tung bay, phiêu dật tựa tiên tử, khuôn mặc như tạc tựa phù dung, sóng mắt phiêu nhiên, lông mi dài đen ướt át. Không nghĩ tới nữ tử tuyệt mỹ như vậy cư nhiên lại có thân thủ tốt đến thế, thật sự là làm người ta hâm mộ lại đố kỵ.

    “Oa oa……”

    Tiểu nam hài bị doạ cho kinh sợ, bỗng nhiên gào khóc đứng lên. Đôi mắt to đen lóng lánh ngây thơ đầy nước mắt, thật là đáng thương.

    “Tiểu đệ đệ, đừng khóc nga.”

    Hồng y nữ tử sửa quần áo trên người, thuận thế phủi bụi trên tóc. Biểu tình quyến rũ, ánh mắt lại ôn nhu như gió xuân tháng 3. Nàng vỗ nhẹ lưng của đứa nhỏ, nhẹ giọng an ủi.

    “Đã không có việc gì rồi, không cần sợ hãi.”

    Mọi người vừa nghe thấy, trong lòng lập tức chấn động. Không nghĩ tới nữ tử xinh đẹp quysn rũ như thế nhưng lại có được tính tình dịu dàng đến vậy, thật sự là một tổ hợp mâu thuẫn lại hoàn mỹ.

    Tàn Nhất vừa nghe đến thanh âm này đột nhiên ngẩng đầu lên, con ngươi chạm đến bóng dáng của nữ tử, trong lòng chợt có chút khó thở. Thân ảnh quen thuôc ấy, là nàng sao? Nhíu mi, thanh âm này quen thuộc đến thế, ngay cả bóng dáng cũng giống y hệt trong trí nhớ. Nhưng là nàng sao? Không tự chủ được, hắn hướng nàng đi đến. Môi bạc khẽ nhếch, nỗi lòng dao động không thôi.

    Hắc nghiên bị tàn nhất động tác sửng sốt, chủ tử đây là làm sao vậy? Hai tròng mắt gắt gao đi theo hắn, nhìn đến hắn luôn luôn lãnh lệ ánh mắt bởi vì cái kia tuyệt mỹ quyến rũ nữ tử dựng lên phục khi, tâm căng thẳng, có loại dự cảm bất hảo ở trong lòng dâng lên.

    Hồng y nữ tử nhẹ giọng dịu dàng trấn an nam hài tử lại cảm giác được sau lưng có một ánh mắt mãnh liệt nhìn chăm chú vào nàng. Đuôi lông mày nhếch lên, vừa quay đầu lại nhìn lại, đã thấy một nam tử nhìn mình chăm chú.

    Là người đó? Lại không phải người đó.

    Tàn Nhất thấy rõ dung nhan của nữ tử kia, trống ngực đột nhiên đập nhanh. Khuôn mặt ấy rõ ràng là trong trí nhớ giống nhau như đúc, hắn thậm chí thật sự tin rằng người đó đứng ở trước mặt mình. Nhưng nữ tử này đáy mắt xa lạ, làm hắn đột nhiên thất vọng. Không phải người đó, tuy rằng dung nhan giống nàng như đúc, nhưng là tuổi cũng không giống. Nếu người đó còn tồn tại trên đời, đến bây giờ phải đã ở tuổi trung niên. Mà nữ tử trước mắt rõ ràng là chỉ mới ở tuổi xuân xanh.

    “Ngươi là ai?” Có lẽ là do khuôn mặt tương tự, cho dù hiểu được nữ không phải là người đó, Tàn Nhất lại vẫn như cũ không thể khống chế, liền như vậy thốt ra.

    Ánh nắng hạ xuống chiếc mặt nạ bạc, nửa gương mặt kia chiết xạ man theo một ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng. Con ngươi màu nâu thâm thuý nhìn nàng, mang theo thần sắc có chút khó hiểu.

    Hồng y nữ tử giật mình, không nghĩ tới nam tử này khi mở miệng lại hỏi thân phận của mình, thật sự là có chút thất lễ. Nhấp mím môi, nàng không nghĩ để ý tới hắn. Nhưng là đôi mắt kia mang một ý mê man cùng chờ mong, lại làm nàng không thể làm như không thấy.

    “Ta…”

    “Tiểu Bảo, Tiểu Bảo.” Đột nhiên, một nữ tử vừa hô vừa hướng nơi này chạy tới, cắt ngang lời nói của hồng y nữ tử.

    “Mẫu thân.” Tiểu nam hài trông thấy nữ tử, cười vui mừng. Đưa tay nhỏ múp míp chạy tới nữ tử kia.

    “Tiểu , ngươi là chạy đi đâu ? Mẫu thân lo lắng gần chết.” Nữ tử vừa chạy đến, đột nhiên đem tiểu nam hài ôm vào lòng. Hốc mắt đo đỏ, vừa vội vừa tức nói.

    “Mẫu thân..” Tiểu nam hài ôm nữ tử, nhỏ giọng khóc nức nở .

    “Vị đại tẩu này, vừa rồi đứa nhỏ con ngươi thiếu chút nữa bị xe ngựa đụng phải. May là có vị cô nương này hảo tâm cứu đỡ.” Một nữ tử đứng bên cạnh thấy thế, nói. Thật sự là người mẹ quá sơ ý, may mắn đứa nhỏ không có việc gì.

    “Bị xe ngựa đụng phải?” Mẫu thân của đứa nhỏ nghe thấy, sợ tới mức thất thanh. Buông nhanh đứa nhỏ ra xem xét từ trên xuống dưới, phát hiện nam hài không bị thương thì rốt cục mới nhẹ nhàng thở ra. Quay đầu lại, nhìn hồng y nữ tử chân thành cúi đầu nói lời cảm tạ: “Đa tạ cô nương cứu tiểu nhi, thật sự vô cùng cảm tạ ngươi.”

    “Đại tẩu, không cần khách khí.” Hồng y nữ tử đối với nam nữ tử cười yếu ớt lắc lắc đầu, “Chỉ cần đứa nhỏ không có việc gì là tốt rồi.”

    Mẫu thân lại cảm ơn một vài câu, cuối cùng mới ôm tiểu nam hài rời đi.

    Mọi người xem hết náo nhiệt, cũng đều đều tự rời đi. Hồng y nữ tử cũng chuẩn bị rời đi, lại bị Tàn Nhất lần nữa gọi trụ.

    “Ngươi là ai?”

    Vì cái gì mà có được khuôn mặt giống người đó như đúc, vì cái gì đến giọng nói cũng là như vậy, vì cái gì? Hắn bức thiết muốn hỏi thân phận của nữ tử này, lại không phát hiện phía sau Hắc Nghiên mang một biểu tình ảm đạm.

    Lần đầu tiên nhìn thấy chủ tử vì một nữ tử như vậy mà căng thẳng, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Thế nào chủ tử lại để ý nữ tử này? Có khả năng sao?
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 167: Giải Hoà

    Hồng y nữ tử đến cùng cũng không để lại danh tính, phất khẽ tay áo rời đi.

    Một sự buồn bã khó hiểu quanh quẩn theo Tàn Nhất trở về Viêm Nguyệt Lâu. Cho Hắc Nghiên lui ra, hắn đứng bên cửa sổ, ngắm nhìn cảnh sóng nước mênh mông vô bờ bên ngoài. Sóng triều ập lên bờ, đánh những tiếng sóng êm tai, dường như đang rầm rì một mình nói chuyện . Mái tóc đen không ngừng tung bay trong gió , thổi qua hai má, ánh sáng hắt trên gương mặt. Mơ hồ, hiện lên trên trí nhớ là một nữ tử, rõ ràng là một người dịu dàng như vậy, lại ra đi mà vứt bỏ hắn. Ngón tay thon dài siết chặt lại, kêu răng rắc. Đôi mắt nâu hiện lên một ánh sáng tối, từ tưởng nhớ hóa thành thù hận.

    Quay người lại, đi đến bên giường. Hắn hất tấm chăn ra, lục dưới gối là một ngăn kéo , mở ra là một cuộn tranh được cuốn lại cẩn thận. Mở bức tranh cuộn ấy ra, giơ tay lên, tranh được mở, một nữ tử tuyệt mỹ quyến rũ xuất hiện trên trang giấy. Đôi mắt trong veo như làn nước mùa thu, nụ cười nhẹ nở rộ trên đôi môi anh đào. Vẫn là nét dịu dàng như vậy, tất cả đều giống hệt như năm đó.

    “Vì sao bà lại phản bội cha? Vì sao lại vứt bỏ ta?”

    Đôi mắt nâu nhìn vào người trong tranh, câu hỏi thì thầm lại đớn đau vô cùng. Nhưng người trong tranh vẫn cười như vậy. Nụ cười này đột nhiên trở nên chói mắt, dịu dàng gì chứ, tất cả đều là giả.

    Rầm.

    Bàn tay to đập mạnh xuống giường, tấm màn giường màu trắng bị hất tung lên. Tay trái hắn chạm vào mặt nạ. Nếu không phải do bà ta phản bội cha, từ bỏ mình, sao cha lại ngày ngày mượn rượu giải sầu như thế, lại còn không khống chế được bản thân mà làm khuôn mặt mình bị thương? Tất cả đều do bà ta, là lỗi của bà ta.

    Trong đầu xẹt qua khuôn mặt của người con gái gặp ở ngã tư đường kia, đôi mắt hắn bỗng u tối lại. Mặc kệ cô ta là ai, sai là do cô ta không nên có gương mặt giống bà ấy. Sau này nếu còn gặp lại, đừng trách hắn không khách khí. Những gì nữ nhân kia đã làm sai, cứ để cô ta gánh vác.

    Khẽ nhếch mép, hé ra một nụ cười vừa lãnh liệt vừa tàn bạo.

    Ánh mặt trời chói lọi buông xuống, lại không làm ấm được không khí trong phòng.

    === ====== ====

    Lãnh Loan Loan dựa vào Hiên Viên Dạ, làn váy dài phập phồng, trên gương mặt tuyệt mỹ chỉ có vẻ mặt lạnh lùng. Phía dưới, Vạn Oánh Chiêu khẽ cắn môi, nhìn thẳng nàng, không nói một câu.

    Bên cạnh, Dạ Mị, Dạ Hồn nhìn nhau, không biết làm thế nào để phá tan cái không khí làm người ta thấy ngạt thở này. Hai người ôm tay, lẳng lặng đứng.

    “Ngươi còn muốn báo thù không?”

    Lãnh Loan Loan hé môi, hỏi Vạn Oánh Chiêu. Tuy rằng thù hận của nàng mãnh liệt như thế, nhưng mấy ngày gần đây Đông Phương Triết đều đến đây gặp nàng. Lúc đầu nàng ta còn không để ý tới hắn, nhưng dần dần giọng điệu dù có quật cường, nhưng vẻ mặt đã không cay nghiệt như trước. Chỉ sợ nha đầu này bất quá đã tự nhiên thích Đông Phương Triết rồi. Đã vậy, làm sao còn có thể đi tổn thương người thân của hắn nữa?

    Vạn Oánh Chiêu nghe thấy câu hỏi của Lãnh Loan Loan, đầu càng cúi thấp, trong đôi mắt sáng ngời ngập đầy ánh sáng phức tạp. Nàng còn muốn báo thù không? Khẳng định là có. Mục đích nàng sống sót là để báo thù cho người thân. Nhưng còn sau khi báo thù thì sao, phải đối mặt với Đông Phương Triết như thế nào? Đối mặt với vi hôn phu của mình như thế nào? Không phủ nhận, ngay từ đầu, kỳ thật nàng có hảo cảm với Đông Phương Triết, cho nên mới muốn chủ tử giúp hắn báo thù. Nhưng còn hiện tại, sau khi biết cậu hắn chính là hung thủ đã giết cả nhà mình, cảm giác của nàng với hắn trở nên phức tạp. Đổ hết hận thù lên đầu hắn, nhưng cũng không thể kiềm chế tình cảm với hắn?

    Đôi mày đang nhíu của Hiên Viên Dạ giãn ra, vuốt ve mài tóc mềm mại của Lãnh Loan Loan. Tiểu Chiêu này chỉ sợ bây giờ còn không hiểu được tình cảm của mình. Muốn báo thù hay là không báo thù, chỉ sợ chính nàng còn không quyết định được.

    “Chủ tử, Đông Phương Bảo thiếu bảo chủ lại đến.”

    Phong Triệt, người đứng đầu bốn thiếu niên đi vào, ánh mắt lạnh nhạt thoáng nhìn Vạn Oánh Chiêu một cái rồi lại cúi thấp đầu.

    Hắn lại tới nữa?

    Vạn Oánh Chiêu nghe Phong Triệt nói vậy, trong lòng đột nhiên nhảy dựng lên, không biết làm sao.

    “Để hắn vào đi.” Hiên Viên Dạ nói với Phong Triệt.

    “Rõ.”

    Phong Triệt lui xuống, lát sau dẫn Đông Phương Triết vào.

    “Lãnh gia, phu nhân.”

    Đông Phương Triết chắp tay, sau đó ánh mắt dừng lại trên người Vạn Oánh Chiêu. Nàng cúi đầu, không nói một câu. Đông Phương Triết cười khổ, hiện giờ hắn cũng bất lực rồi. Sau khi biết Vạn Oánh Chiêu là vị hôn thê của mình, hắn đã khiếp sợ không ít, trong đầu trước tiên xẹt qua bóng dáng Lãnh Loan Loan. Hắn còn nhớ lần đầu tiên tỉnh lại nhìn thấy nàng, hắn đã nghĩ nàng là một vị tiên nữ, bất tri bất giác luôn dõi theo nàng. Nhưng sau biết nàng đã có phu quân, hơn nữa còn tuấn mỹ tôn quý như thế, sánh cùng với nàng quả là rất xứng đôi, hắn cũng không dám mộng tưởng nữa, chỉ có thể cất giấu ái mộ ở trong tâm. Sau đó lại biết cậu hắn có ân oán với Vạn Oánh Chiêu, nhất là sau khi biết Vạn Oánh Chiêu là vị hôn thê của mình, tất cả đều bắt đầu thay đổi. Vì nàng ghét hắn, hắn bắt đầu quay chung quanh nàng. Nhưng không biết từ khi nào thì bóng dáng của nàng bắt đầu lẩn quẩn trong đầu hắn Hắn hiểu những gì mình đối với nàng không còn là đối đãi với một người bạn, có lẽ là thật sự đặt nàng trong lòng rồi. Nhưng nàng lại vẫn ôm mãi mối thù với cậu hắn. Bây giờ việc hắn muốn làm nhất là nói rõ mọi chuyện vớinàng, mong nàng có thể hiểu được.

    “Vạn cô nương, ta có thể nói chuyện với cô không?”

    Vạn Oánh Chiêu đầu khẽ nhúc nhích, sau đó ngẩng đầu nhìn hắn, vẻ mặt phức tạp: “Chúng ta có gì để nói chứ?”

    “Có.” Đông Phương Triết gật đầu, “Chúng ta muốn nói rất nhiều, chuyện có thể nói cũng rất nhiều.” Ví dụ như về mối thù giữa cậu và gia đình nàng, ví dụ như thân phận phu thê của hai người bọn họ?

    Vạn Oánh Chiêu cắn răng, nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Được.” Lãnh Loan Loan nhẹ gật đầu, xem như đồng ý.

    Hai người khom người, biến mất.

    === ====== ====

    “Ngươi muốn nói gì?”

    Vạn Oánh Chiêu cùng Đông Phương Triết đi vào một ngôi đình trong viện, mái tóc theo gió mà uốn lượn, y bào phất phơ phiêu dật. Vạn Oánh Chiêu đứng ở bên đình, lưng hướng về phía Đông Phương Triết.

    “Ta biết bây giờ Vạn cô nương rất hận cậu ta, cũng như rất hận ta. Nhưng ta hy vọng trước khi tìm được cậu, Vạn cô nương có thể hay không buông thành kiến với ta, chúng ta không thù không hận, yên ổn bên nhau có được hay không?” Bọn họ dù sao cũng là hôn phu hôn thê, biết đâu đến cuối cùng vẫn là ở bên nhau.

    “Ngươi có ý gì?” Vạn Oánh Chiêu bỗng xoay người, đôi mắt sáng trừng Đông Phương Triết. Hắn đang hy vọng mình vứt bỏ thù hận với cậu hắn sao?

    “Vạn cô nương xin đừng hiểu lầm.” Đông Phương Triết thấy vẻ mặt của nàng, lắc đầu. “Không phải chúng ta là hôn phu hôn thê sao? Dù tương lai thế nào, ít nhất bây giờ chúng ta có thể bình yên bên nhau. Về phần cậu của ta và Vạn Gia Trang, ta đồng ý cùng nàng tìm cậu rồi hẵng tính.”

    “Thật sao?” Vạn Oánh Chiêu hoài nghi nhìn hắn, “Ngươi đồng ý giúp ta tìm ra hắn?” Không phải muốn lừa mình chứ?

    “Đúng vậy.” Đông Phương Triết gật đầu, “Ta đồng ý.”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 168: Ảnh Vệ Của Lãnh Loan Loan

    Có lẽ là bị lời nói của Đông Phương Triết đả động, lại có lẽ vì bản thân nàng vốn là tồn tại tình cảm nhất định với hắn, tóm lại, hai người xem như giải hòa. Không khí trở nên ái muội, dường như ngay cả không khí cũng tràn ngập hơi thở ngọt ngào.

    Có Đông Phương Triết hỗ trợ, hy vọng may mắn trong chuyện tìm kiếm cậu của hắn nhiều thêm một phần. Sau khi Đông Phương Triết nói ra rõ ràng thói quen của cậu hắn cho Lãnh Loan Loan, hiện trường chìm vào trong yên tĩnh.

    Gió thổi, vài sợi tóc phất phơ.

    Nam nhân trong miệng Đông Phương Triết rõ ràng là một người lương thiện tâm địa Bồ Tát, nghĩ thế nào cũng không thể nghĩ ông ta với hung thủ tàn nhẫn diệt Vạn Gia Trang có liên quan đến nhau?

    Nhưng thật là như vậy sao?

    Lãnh Loan Loan tay chống cằm, mái tóc hơi bay là là, trong mắt lóe ra hào quang rạng rỡ. Môi anh đào hồng hồng khẽ nhếch, lộ ra một nụ cười tà tà. Trên đời này thực sự có người hoàn mỹ như vậy sao? Nàng không tin. Trong mắt nàng, chỉ cần là người thì sẽ có thất tình lục dục, chỉ cần có ràng buộc thì sẽ không thể có ai gọi là vô tư chân chính. Cái người gọi là lương thiện hoặc là một thằng ngốc, hoặc là che dấu nội tâm thâm trầm. Xem ra, bây giờ phải tìm ra hắn cấp tốc.

    “Thần.”Nàng gọi Dạ Thần.

    Dạ Thần đứng dậy, y mặc cẩm bào trắng, trên áo dùng tơ bạc thêu hoa văn. Trên thắt lưng được khảm một viên bảo thạch màu lam. Khuôn mặt tuấn mỹ phiêu dật lạnh nhạt, chỉ có cặp mắt tím sâu thẳm lộ ra tâm tình của y.

    “Người đến Mê Thành rồi sao?” Lãnh Loan Loan dựa vào Hiên Viên Dạ, hỏi.

    Bàn tay đang vuốt ve mái tóc nàng dừng một chút, mọi người trong miệng Loan Loan là ai? Mày kiếm nhếch lên, càng ngày càng hiếu kì trước thế lực của tiểu tử này. Chẳng lẽ ngoại trừ Loan Nguyệt Lâu, Loan Loan còn có thế lực gì mà hắn không biết sao?

    Vạn Oánh Chiêu, Đông Phương Triết cũng hai mặt nhìn nhau, không biết Lãnh Loan Loan muốn liên lạc với ai? Bên cạnh, Dạ Mị, Dạ Hồn hai tay khoanh trước ngực, thờ ơ, dường như vô cùng hiểu rõ.

    “Đều đã đến, chờ chủ tử sai khiến.”

    Dạ Thần cúi đầu, đáp. “Tốt lắm.” Lãnh Loan Loan gật đầu, “Bảo họ mau chóng tới gặp ta.” Cũng đến lúc nên dùng đến bọn họ.

    “Thuộc hạ đã hiểu.”

    Dạ Thần gật đầu, đi tới cửa. Cánh tay giơ lên, một cột ánh sáng màu lam bắn lên trời. Chíu một tiếng, nở bung ở trên không, như vô số đóa hoa màu lam bay phất phới, vô cùng xinh đẹp.

    Hiện tại chẳng những Đông Phương Triết, Vạn Oánh Chiêu tò mò, ngay cả Hiên Viên Dạ cũng nhịn không được tới gần bên tai Lãnh Loan Loan, thì thầm: “Loan Loan, đây là cái gì?” Chưa từng thấy nó, thật đặc biệt.

    “Pháo hoa.” Lãnh Loan Loan trả lời. Chẳng những là pháo hoa mà sau khi nó lên đến bầu trời sẽ tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp mà còn có thể theo gió phát ra một mùi đặc trưng trong nháy mắt.

    “Thơm quá.”

    Vạn Oánh Chiêu ngửi ngửi, đột nhiên cảm thấy có một mùi hương kỳ lạ mùi tràn ngập. Ngay cả vạn vật bên người cũng có mùi thơm mê người, rất thần kỳ.

    “Quả nhiên rất thơm, một mùi thơm kì lạ khác hương liệu.”

    Hiên Viên Dạ ngửi thấy, tán thưởng. Tuy rằng không biết pháo hoa rốt cục được chế như thế nào, nhưng đúng là thứ tốt. Đôi mắt thâm thúy nhìn vẻ mặt thản nhiên của Lãnh Loan Loan, càng vừa hiếu kì vừa bội phục. Rốt cục trong cái đầu nhỏ này còn có bao nhiêu chuyện thần kỳ?

    “Chủ tử, người đã đến.”

    Một lát sau, Dạ Thần xoay người đi đến, báo lại với Lãnh Loan Loan, có ánh sáng như ánh sáng trong đôi mắt tím ấy.

    Ai tới?

    Vạn Oánh Chiêu, Đông Phương Triết đều nhịn không được dò xét, ngoài phòng rõ ràng yên tĩnh, không phát hiện có ai đến? Sao Dạ Thần lại nói có người đến, hơn nữa còn giống như là một đám người.

    “Cho vào đi.” Lãnh Loan Loan ngồi ngay ngắn, phất tay.

    “Rõ.” Dạ Thần gật đầu, vỗ tay ba cái.

    “Tham kiến chủ tử.”

    Trong chớp mắt, âm thanh vấn an vang dội liên tiếp. Ước chừng mười hắc y nam tử xuất hiện ở trong phòng, người người trên mặt đều đeo mặt nạ trắng, chỉ lộ mắt và miệng.

    Vạn Oánh Chiêu, Đông Phương Triết hoảng sợ, những người này quá lợi hại.Vô thanh vô tức xuất hiện, có thể thấy công phu của bọn họ rất cao.

    Hiên Viên Dạ nhìn hơn mười hắc y nhân, trong mắt hiện lên một ánh sáng. Những người này có thân thủ như thế, nếu phục vụ triều đình, Thiên Diệu tất là như hổ thêm cánh. Ngón tay hắn gõ nhẹ trên tay ghế, hắn đang nghĩ có nên để tiểu tử kia cũng giúp triều đình bồi dưỡng một đội quân tài ba hay không.

    “Được, đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan liếc mắt một cái, thờ ơ mở miệng.

    “Tạ chủ tử.” Hắc y nhân cùng nhau đứng dậy, hành động tuyệt đối là được huấn luyện kĩ càng.

    “Không biết chủ tử gọi chúng thuộc hạ đến, có gì sai khiến?” Một người giữa trong mười hắc y nhân đứng dậy, hắn có thân thể to lớn, tóc đen như mực, dùng dây cột tóc cao. Đôi mắt lộ ra bên ngoài mặt nạ bình tĩnh mà lạnh nhạt, có khí thế lãnh đạo.

    “Có một việc, cần đội Ảnh vệ các ngươi đi làm.” Lãnh Loan Loan nghịch tóc, nhìn hắn.

    Hóa ra những người này là ảnh vệ của Lãnh Loan Loan, Vạn Oánh Chiêu, Đông Phương Triết, Hiên Viên Dạ cuối cùng đã hiểu.

    Đông Phương Triết nhìn Lãnh Loan Loan, nữ tử tuyệt mỹ rốt cục có bao nhiêu mặt, rốt cục có bao nhiêu thần kỳ? Nàng có khí thế phi thường, thủ hạ cũng là nhân vật phi thường. Thật là không thể không làm người ta tò mò. Nàng giống như một quyển sách thần bí, làm người ta rất muốn lật xem đến trang cuối cùng.

    “Xin chủ tử ra lệnh.” Hắc y nhân khom người.

    “Ta muốn các ngươi, trong năm ngày này tìm hiểu tất cả tin tức có liên quan đến nam nhân này.” Lãnh Loan Loan ném ra bức họa cậu của Đông Phương Triết, trang giấy theo gió bay bay.

    Hắc y nhân bóng dáng chợt lóe, mọi người nhìn lần nữa, trên tay hắn đã cầm bức họa, đứng trên mặt đất.

    Công phu thật tuyệt!

    Vạn Oánh Chiêu nhịn không được khen, có nhóm người này tìm kiếm, có lẽ rất nhanh có thể tìm ra cậu của Đông Phương Triết.

    “Rõ, thuộc hạ lĩnh mệnh.” Hắc y nhân đáp.

    “Được rồi. Tốt lắm, các ngươi trước đi xuống đi.” Lãnh Loan Loan phất tay.

    “Thuộc hạ xin cáo lui.”

    Mười hắc y nhân biến mất trước mặt mọi người.

    “Các ngươi cũng đi xuống đi.” Hiên Viên Dạ phất tay với mọi người nói.

    Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan, theo mọi người rời đi.

    “Chàng muốn hỏi cái gì?” Lãnh Loan Loan nhìn Hiên Viên Dạ, dựa người vào tay ghế. Nhìn vẻ mặt nam nhân này là biết hắn chắc chắn vấn đề đầy mình muốn hỏi.

    “Họ là ảnh vệ của nàng?” Hiên Viên Dạ hỏi.

    “Ừm.” Lãnh Loan Loan gật đầu, “Năm năm trước ta đã bắt đầu huấn luyện họ.”

    “Bọn họ ngoại trừ thân thủ bất phàm, còn có thể làm gì?” Hiên Viên Dạ vuốt cằm, đôi mắt sâu thẳm.

    “Điều tra, truy tìm, bày trận, binh pháp, cũng có thể chế độc giải độc.”

    Ánh mắt Hiên Viên Dạ sáng lên, những thứ đó không phải rất hợp để hành quân đánh giặc sao?

    “Tiểu tử, sau này cho ta mượn dùng được không?”

    Lãnh Loan Loan nhìn hắn một cái, hóa ra là đang tính toán cái này.

    “Được.”
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 169: Thu Hoạch Ngoài Ý Muốn

    Ba ngày sau…

    Mưa nhiều ngày hẳn sẽ quang, quang nhiều ngày ắt là mưa. Sau những ngày nắng ấm, cơn mưa phùn kéo dài đổ xuống.

    Hiên Viên Dạ nhận được văn kiện khẩn cấp của Hiên Viên Trù đưa tới, cùng Ảnh xuất môn. Vạn Oánh Chiêu cũng cùng Đông Phương Triết đi nơi nơi tìm cậu hắn, Dạ Thần dẫn Dạ Hồn, Dạ Mị đi khắp nơi làm chuyện của Loan Nguyệt Lâu.

    Lãnh Loan Loan nhìn cơn mưa phùn tí tách dai dẳng, tựa như vô số tiểu tinh linh trong màn mưa. Môi anh đào nhếch lên, tâm tình dường như cũng theo sự thay đổi của mưa, ánh mặc loé lên một tia vui vẻ.

    “Phong Triệt.” Khẽ gọi.

    “Chủ tử.” Thiếu niên áo trắng thoắt tới, cúi đầu chờ ra lệnh.

    “Ta muốn đi ra ngoài đi một chút, các ngươi ở lại chờ gia.”

    “Chủ tử, nhưng trời đang mưa.” Phong Triệt nhìn cơn mưa phùn mà nhíu mày, chủ tử muốn một mình ra ngoài trong thời tiết này sao.

    “Không sao.”Lãnh Loan Loan lắc đầu, nàng thích ngày mưa như vậy. “Ngươi đi xuống đi.” Phất tay với thiếu niên, bóng dáng lửa đỏ đi vào trong màn mưa, tay áo tung bay theo gió, vô số hạt mưa hôn lên mái tóc, phát ra ánh sáng trong suốt. Một lát sau, bóng dáng nàng khuất trong cơn mưa.

    Thiếu niên áo trắng mím môi, đợi đến khi bóng nàng khuất hẳn rồi mới xoay người rời đi.

    Lãnh Loan Loan đi dọc theo con đường, cũng không để ý ánh mắt hoặc kinh hãi, hoặc kinh ngạc của người ngoài. Bóng áo lửa đỏ loá mắt lạ lùng trong cơn mưa phùn, mái tóc đen phủ xuống bên hông như thác nước. Theo mỗi bước đi, mái tóc lắc lư thành một độ cong xinh đẹp, mê hoặc mọi ánh mắt.

    Đi theo con đường ấy, nàng hướng về phía ngoại thành Mê thành. Nghe nói ngoại thành Mê thành có một nơi rất đẹp, nơi đó bách hoa nở rộ, chim hót hoa thơm, chim bướm nhảy múa, dòng suối nhỏ chảy men theo rừng cây, từng giọt nhỏ xuống liên miên không ngừng, là nơi mà bất kì ai đến Mê thành thì đều sẽ đến. Tuy họ đến Mê Thành đã lâu, nhưng quá bận rộn việc vặt. Hôm nay khó được ngày vui vẻ, nàng sẽ đi chơi đến thắng cảnh đẹp nhất ở Mê Thành.

    Mưa cứ nhỏ dần, nửa canh giờ sau, rốt cục Lãnh Loan Loan đã đến nơi ấy, quả nhiên là trăm hoa tỏa hương, tiếng chim hót say lòng người, suối nước trong vắt, một nơi cực kì đẹp. Nếu nơi này chuyển đến hiện đại, tất sẽ trở thành thắng cảnh du lịch. Đáng tiếc, người cổ đại nhân không có loại kiếm tiền này. Có chút tiếc hận lắc đầu, nàng nhàn nhã đi trong rừng.

    “Cô nương, trời đang mưa, sao cô nương không mở ô?”

    Một giọng nữ dịu dàng vang lên, Lãnh Loan Loan ngoái đầu nhìn nhìn, thấy một nữ tử mặc áo bào màu lam chậm rãi đi về phía nàng. Nàng ta mắt hạnh mặt đào, ánh mắt dịu hiền, đôi môi quyến rũ, ngón tay như ngọc, dáng người thướt tha, yểu điệu như một cành hồng. Xem dáng vẻ nàng ta chính là dáng vẻ của một tình phụ, nhưng lại có nụ cười nhẹ, giọng nói dịu dàng, lại nghĩ chắc là một nữ tử có nét mặt của tình phụ, tâm hồn dịu dàng đơn thuần mà thôi. Cái chính là nàng ta đi lại nhẹ nhàng, tới không tiếng động, chỉ sợ không phải nhân vật đơn giản.

    Mày liễu khẽ nhếch một chút rồi khôi phục bình tĩnh. Lãnh Loan Loan nhìn nàng, bất động thanh sắc.

    “Cô nương xem, xiêm y của cô nương bị nước làm ướt cả rồi, rất dễ cảm lạnh.” Nữ tử sau khi nhìn thấy dung mạo của Lãnh Loan Loan, trong lòng cũng cả kinh. Không ngờ thế gian lại có nữ tử tuyệt sắc như thế, như một nàng tiên hạ phàm.

    “Nhà ta ngay gần đây, hay là cô nương đến nhà ta tránh mưa đi.” Nữ tử nhìn Lãnh Loan Loan, nói.

    Lãnh Loan Loan nhìn bốn phía, rõ ràng là núi rừng mênh mông vô bờ, mà người này lại nói nhà nàng ngay gần đây, nhìn vẻ mặt thì không giống đang lừa người. Trong lòng có chút tò mò, bèn gật đầu.

    “Cô nương, mời đi bên này.” Nữ tử thấy Lãnh Loan Loan gật đầu, cười nói. Dáng vẻ dường như rất vui, vẫn che mưa cho Lãnh Loan Loan, còn xiêm y của mình thì lại bị mưa hắt ướt.

    Lãnh Loan Loan nhìn thấy vậy thì nhíu mi, bí mật nghiêng người sang một bên, để nữ tử trở lại dưới tán ô che.

    “Đến rồi, đây là nhà ta.”

    Theo nữ tử bám vào sườn núi leo lên, đúng là đã đến một ngôi nhà. Lãnh Loan Loan đưa mắt nhìn, mới phát giác ngồi nhà này rất tĩnh lặng, ngự ngay trên đỉnh núi. Như một căn nhà dân bình thường, mái cong ngọc lưu ly, ngói xanh tường đỏ, đặt tại nơi có phần hoang dã này, có vài phần trang nhã.

    Ánh mắt lóe sáng, Lãnh Loan Loan càng cảm thấy hiếu kì với nữ tử này. Không ngờ một mỹ nhân như vậy lại sống ở nơi sơn dã này, nếu đổi lại là một người hay suy nghĩ, chỉ sợ đã cho rằng mình đã gặp phải yêu tinh.

    “Phụ thân, con về rồi.” Nữ tử dẫn Lãnh Loan Loan vào phòng, vừa đẩy cửa vừa gọi.

    Lãnh Loan Loan sửng sốt, hóa ra nàng ta còn ở với cha mẹ.

    Vào phòng, Lãnh Loan Loan đánh giá một lượt. Căn phòng tuy không hoa lệ, nhưng dọn dẹp rất sạch sẽ.

    “Khụ khụ…”

    Đột nhiên trong phòng truyền ra một tiếng ho khan, nữ tử mặt mày căng thẳng, nhanh chóng nói với Lãnh Loan Loan: “Cô nương, cô nương cứ ngồi trước đi. Ta đi xem cha ta một cái.”

    Lãnh Loan Loan nhìn nữ tử vội vàng đi vào trong phòng, nghĩ nghĩ, rồi cũng theo vào.

    “Cha, cha là không có việc gì chứ?”

    Nàng đi vào, thấy cửa sổ trong phòng đóng kín, ánh sáng không sáng lắm, trong không khí tràn ngập mùi thuốc sặc sụa, bèn nhíu mày. Nhìn lại, chỉ thấy nữ tử ngồi bên giường, vỗ nhẹ tay vào lưng một người, vẻ mặt rất lo lắng, nhưng ông lão kia vẫn ho khan không ngừng.

    “Để ta xem giúp cô nương.” Lãnh Loan Loan đi qua, nói với nữ tử.

    “Cô nương biết y thuật sao?” Nữ tử nghe thấy Lãnh Loan Loan nói như vậy, trong đôi mắt sáng hiện lên vẻ hưng phấn.

    “Biết một chút.” Lãnh Loan Loan gật đầu, sau đó ngồi xuống chỗ nữ tử ngôi, đặt tay bắt mạch cho ông lão nọ, khẽ cau mày, nghiêng đầu hỏi nữ tử: “Ông ta như vậy đã bao lâu rồi?” Rõ ràng là dấu hiệu trúng độc nặng.

    “Năm năm.” Khuôn mặt tuyệt mĩ của nữ tử xa lạ kia chợt trở nên ảm đạm.

    “Bị trúng độc.” Lãnh Loan Loan buông tay ông lão ra, thờ ơ nói.

    “Cô nương có thể giải độc này không?” Nữ tử vội vàng nhìn Lãnh Loan Loan, dường như đã sớm biết chuyện ông ta trúng độc.

    “Có thể.” Lãnh Loan Loan gật đầu.

    “Vậy cô nương có thể…”

    “Đầu tiên cô hãy mở cửa sổ ra để ông ta hít thở không khí đi.” Lãnh Loan Loan chặn lời nữ tử, chỉ vào cửa sổ nói. Không cho bệnh nhân thông gió trong thời gian dài sẽ chỉ làm bệnh thêm trầm trọng.

    “Vâng.” Nữ tử nhanh chóng chạy tới mở cửa sổ ra, gió ùa vào, thổi tan vị thuốc trong không khí. Trong phòng nhờ có ánh sáng mà sáng lên không ít, Lãnh Loan Loan phát hiện, căn phòng chỉ bài trí đơn giản.

    “Khụ khụ…”

    Ông ta lại ho khan một trận, Lãnh Loan Loan ngoái đầu nhìn, vài sợi tóc vừa rồi rũ trên mặt lão vung vẩy theo động tác ho khan của hắn, lộ ra khuôn mặt. Nhưng, đúng lúc nàng nhìn thấy khuôn mặt kia, cũng cả kinh.

    Vì sao lại là người đó?
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 170: Tăng Duyên Dật

    Vì sao lại là lão?

    Trong đôi mắt sáng nhanh chóng hiện lên một vẻ kinh ngạc thoáng qua rồi lại phục hồi sự bình tĩnh. Gương mặt không một chút biểu cảm. Thật không ngờ rằng người dùng trăm phương ngàn kế muốn tìm nay lại ở ngay trước mắt. Đây chẳng phải cái gọi là “phá Thiên nhai tìm chẳng thấy, đến khi gặp được chẳng tốn công” sao?

    Đúng vậy, người đang trúng cự độc lâu ngày thành hen suyễn, tính mạng đang treo trên đầu mạch máu trước mắt này chính là Tăng Duyên Dật, cậu của Đông Phương Triết. Ngón tay thon dài giật giật, thầm nghĩ Tăng Duyên Dật rốt cục đã xảy ra sự tình gì? Thấy lão khuôn mặt hõm sâu, mặt xanh mét, đồng tử cũng mất đi sáng suốt, giống như mọi thứ đeèu thật bi thảm. Mái tóc khô héo như cỏ dại, đầu bạc không ít. Lão nằm đó, người gầy như một que gỗ, có điểm nào giống một người trung niên hơn bốn mươi tuổi, rõ ràng là một ông già đã ở tuổi chập tối sáu bảy mươi…

    Mới vừa rồi bắt mạch, lão ta trúng độc đã lâu. Lại nghe nữ tử kia nói đã năm năm. Như vậy lão không thể là hung thủ diệt cả nhà Vạn Gia Trang được. Nhưng hung thủ trong mối huyết án ấy rốt cuộc là ai? Tăng Duyên Dật trúng độc nặng này có thể có quan hệ với chuyện đó không? Lão có quen hung thủ thật sự không? Ánh mắt lay động, đã có ngàn vạn suy nghĩ.

    “Cô nương, độc của cha ta có thể giải không?”

    Nữ tử nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Lãnh Loan Loan, trong đôi mắt xinh đẹp xẹt qua một tia lo lắng. Có phải rất khó giải hay không? Nhìn vẻ mặt của cô nương này rất nghiêm túc. Hai tay nàng vô thức siết vào nhau, lộ ra nỗi lo trong lòng.

    Lãnh Loan Loan quay đầu liếc nhìn nữ tử một cái, nhẹ nhàng lắc đầu.

    “Thật sự không thể giải sao?” Nữ tử kinh sợ, cất cao âm lượng.

    “Không phải.” Lãnh Loan Loan nhìn Tăng Duyên Dật, thờ ơ mở miệng. “Có thể giải độc, nhưng có vẻ phiền toái.”

    “Vậy…” Nữ tử nhìn Lãnh Loan Loan, có chút luống cuống, vậy phải làm sao bây giờ? Phiền toái ư. Cô nương này có thể giải độc cho phụ thân hay không? “Mất rất nhiều tiền sao?”

    Tiền? Lãnh Loan Loan liếc mắt, nàng lấy tiền làm gì? Lại nói, trên thế giới này, có người nhiều tiền hơn nàng sao? Hoàng đế là của nàng, hai phần ba cửa hàng cả nước là của nàng.

    “Không phải tiền, mà là muốn có đủ dược liệu để giải độc cần một thời gian.”

    “Vậy phải làm sao bây giờ?” Nữ tử nhìn Tăng Duyên Dật trên giường, lo lắng nói.

    “Ta có thể giảm bớt độc tố trước cho lão, sau khi tìm đủ dược liệu nhất định giải hết độc.” Lãnh Loan Loan thờ ơ trả lời.

    “Ôi, vậy cám ơn cô nương.” Nữ tử cảm kích cúi đầu, “Tên ta là Lâm Nguyệt Dao, không biết tôn tính đại danh của cô nương?”

    Nàng ta họ Lâm, cớ sao gọi Tăng Duyên Dật là cha?

    Lãnh Loan Loan sau khi nghe thấy Lâm Nguyệt Dao giới thiệu, liền cảm thấy nghi ngờ, chớp mi, nhìn Lâm Nguyệt Dao:

    “Gọi ta là Loan Loan là được.” Trước khi toàn bộ chuyện này chưa sáng tỏ, nàng không tiện lộ thân phận.

    “Loan Loan cô nương.” Lâm Nguyệt Dao nhìn Lãnh Loan Loan, cúi người. “Đa tạ cô nương ra tay cứu giúp gia phụ.”

    Lãnh Loan Loan lắc đầu, cứu là tất nhiên, nhưng nếu cuối cùng chứng minh lão thật sự là hung thủ, nàng cũng sẽ không tha.

    “Hiện tại ta sẽ giảm bớt độc tính cho ông ta, cô vào bếp đun nước ấm, sau đó tìm một ít dược thảo có thể tản nhiệt thả vào, đun lên. Nửa canh giờ sau mang nước vào.”

    Lãnh Loan Loan khom người đỡ Tăng Duyên Dật ngồi dậy, một bên nói với Lâm Nguyệt Dao. Nàng cũng ngồi lên trên giường, xếp bằng, vươn hai tay, điểm huyệt đạo lão, phòng ngừa độc tính tiếp tục khuếch tán ra toàn thân.

    “Được, ta lập tức đi nấu nước.”

    Lâm Nguyệt Dao tuy rằng không biết Lãnh Loan Loan cần nước để làm gì, nhưng nếu có thể giúp phụ thân khắc chế độc tố, nàng sẽ làm theo. Nàng nhìn Lãnh Loan Loan một cái rồi nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Sau khi Lâm Nguyệt Dao đi, tay trái của Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng vung lên, tay áo bào tung bay, chỉ nghe rầm một tiếng, cửa phòng bị nàng đóng chặt lại. Quay đầu nhìn vẻ mặt có chút giật mình của Tăng Duyên Dật, đôi mắt dần mù mịt. Nàng đưa lưng hắn vào gần, hai tay nhanh thoắt chạy trên các huyệt đạo trên lưng lão.

    Ngoài cửa sổ, gió thổi, lá cây rung động sàn sạt.

    Tóc khe khẽ bay, chuông bạc dắt ở cổ tay vang lên leng keng, một ánh vàng phút chốc xuất hiện ở đầu ngón tay nàng, sáng đến loá mắt. Dung nhan tuyệt mỹ sáng ngời dưới lớp hào quang, ánh mắt thâm u, vẻ mặt nghiêm túc.

    Đúng vậy, nàng đang vận dụng linh lực để trị bệnh. Tăng Duyên Dật trúng độc quá nặng, nếu chỉ dùng dược liệu giải độc mà không dùng trì dũ thuật, căn bản không thể trị khỏi hoàn toàn. Mà khi nàng dùng trì dũ thuật cao thâm không thể để bên ngoài quấy rầy, nếu có hơi chút sai lầm, hậu quả không cứu vãn nổi. Vẻ mặt nghiêm nghị, nàng nhắm mắt lại, tập trung tất cả ý thức vào đầu ngón tay, theo dao động của ngón tay, huyệt đạo trên lưng Tăng Duyên Dật hiện lên một ánh hào quang vàng rực.

    Không biết cơn mưa đã ngừng lại từ bao lâu, ngoài cửa sổ sáng ngời, thái dương lên cao.

    Sau nửa canh giờ, Lãnh Loan Loan thu tay lại. Ánh vàng kim bay đi, sắc xanh tím trên mặt Tăng Duyên Dật rõ ràng đã phai đi không ít, đôi mắt cũng sáng hơn, dường như có một ít thần trí. Nhưng bây giờ lão không đủ thanh tỉnh để đối diện với nàng. Nếu muốn biết chuyện đó rốt cục là như thế nào, chỉ sợ còn phải đợi sau khi lão hoàn toàn giải độc mới tinh tường trình bày lại chuyện đã trải qua.

    Lãnh Loan Loan giúp lão nằm xuống, còn mình bay vút xuống giường. Két một tiếng, trùng hợp đúng lúc Lâm Nguyệt Dao đẩy cửa ra, mang vào một thùng nước hơi nóng bối hôi hổi đi vào. Lúc thấy Lãnh Loan Loan đã đứng dưới đất, nàng sửng sốt, rồi kinh hỉ hỏi: “Loan Loan cô nương, độc đã tạm ngăn ư?”

    “Ừm.” Lãnh Loan Loan gật đầu, “Bây giờ chỉ cần cô để ông ta ngâm trong nước thuốc ta bảo cô nấu trong một canh giờ là được.”

    “Cám ơn cô nương.” Lâm Nguyệt Dao đôi mắt ngậm nước. Nàng tuy rằng luôn hy vọng phụ thân có thể chữa khỏi, nhưng khi cơ hội này xuất hiện ở trước mắt, trong lòng vui sướng kích động đủ để khiến nàng không biết làm sao.

    “Ừm, sau khi tìm được dược liệu sẽ giúp hắn hoàn toàn giải độc.” Lãnh Loan Loan nói xong, đi ra bên ngoài. “Ta đi trước đây.”

    “Cô nương, cô ở lại ăn cơm trưa đi.” Lâm Nguyệt Dao vừa thấy Lãnh Loan Loan muốn đi, vội vàng gọi lại. Bây giờ đã gần trưa, không thể để nàng đi như vậy được.

    “Không cần.”

    Giọng nói thờ ơ vang lại, bóng dáng Lãnh Loan Loan đã đi xa.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 171: Viêm Nguyệt Lâu Khiêu Khích

    Chu môn hùng sư, ngói xanh hồng trụ.

    (*mãnh sư gác cổng lớn, trụ đỏ chống ngói xanh)

    Thân ảnh màu lửa đỏ xuất hiện ở tiền viện, bốn thiếu niên áo trắng bay vút tiến lên.

    “Chủ tử.” Thấp người, cúi đầu hướng tới hồng y nữ tử vấn an.

    “Có chuyện gì?” Lãnh Loan Loan đến gần, đạm hỏi.

    “Ảnh vệ chờ đợi chủ tử đã lâu.”

    Phong Triệt đáp, tóc đen theo gió tung bay. Bốn thiếu niên theo đuôi Lãnh Loan Loan, đi vào trong phủ.

    “Nga?” Lãnh Loan Loan dừng một chút, đôi mắt sáng hiện lên một đạo hào quang. Bọn họ đã tra được manh mối gì rồi?

    “Gia và lâu chủ, đã ai trở về chưa?”

    Bước đi chầm chậm, gió nhấc lên y bào lửa đỏ phất phơ, làn váy rộng hôn lên hoa cỏ ven đường, một nhành hoa trắng vươn ở váy. Đỏ và trắng, phá lệ chói mắt.

    “Còn chưa.” Phong Triệt vẫn như cũ cúi đầu đáp.

    “Được rồi.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, bóng dáng bước vào đại sảnh.

    “Tham kiến chủ tử.” Ảnh vệ nhìn thấy Lãnh Loan Loan tiến vào, đứng lên, hướng nàng khom người chào nói.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan thản nhiên đáp lại, ngồi xuống ghế chủ vị. Lưng dựa vào thành ghế, đồng tử đen nhánh hướng người vừa nói liếc qua một cái, hỏi.

    “Sự tình có cái gì tiến triển sao?”

    Ảnh vệ gật gật đầu, mặt nạ màu trắng phá lệ chói mắt. Dưới mặt nạ kia là một đôi đồng tử không cảm xúc , giống như một hồ nước lặng, không có gì dao động.

    “Hồi bẩm chủ tử, trải qua nhiều ngày tra xét, thuộc hạ rốt cục tra được nguyên nhân Tăng Duyên Dật đột nhiên mất tích.”

    “Nga?” Lãnh Loan Loan liếc mắt, làm không gian hiện lên một đạo sáng rọi, môi nhẹ nhếch, hỏi: “Là nguyên nhân gì?”

    “Theo trinh thám thì Tăng Duyên Dật năm năm trước cùng một bằng hữu hợp tác bí mật tiến hành một cuộc mua bán. Không biết vì nguyên nhân gì mà về sau hai người xảy ra mâu thuẫn. Tên còn lại tựa hồ muốn độc chiếm vật phẩm được mua bán đó, âm thầm hạ độc Tăng Duyên Dật……”

    “Hắn mất tích đúng là vì trúng độc?” Lãnh Loan Loan ngón tay chống cằm, thản nhiên nói.

    “Đúng vậy.” Ảnh vệ gật gật đầu, “Ngoài ra, chúng ta còn tra được Tăng Duyên Dật có một nữ nhi riêng.” Ảnh vệ thầm than, nếu không phải bọn họ xâm nhập điều tra, thì ai cũng sẽ không nghĩ một người bên ngoài lương thiện như Tăng Duyên Dật nhưng trong thâm tâm cư nhiên cũng là một ác nhân.

    Con gái riêng?

    Hai tròng mắt trong trẻo khẽ híp lại, Lãnh Loan Loan trong đầu hiện lên bóng dáng Lâm Nguyệt Dao. Ân, người con gái riêng kia hẳn chính là nàng đi.

    “Đã biết. Ngươi trước tiên lui xuống đi.” Hướng tới ảnh vệ phất phất tay.

    “Thuộc hạ cáo lui.”

    Ảnh vệ nửa quỳ, quay người lại, bóng dáng đen xẹt một cái bay vút ra. Như đại bàng đen vỗ cánh, biến mất ở không trung.

    Hợp tác sao?

    Ngón tay thon dài gõ gõ tay ghế, mắt híp lại. Lãnh Loan Loan đem ảnh những mà manh mối mà ảnh về tìm được phân tích cặn kẽ. Tăng Duyên Dật không phải là người hiền lành như bên ngoài, hắn cùng với người khác mờ ám làm một cuộc giao dịch. Sau đó xảy ra mâu thuẫn với bên đối tác, bị hạ độc. Nằm ở giường bệnh đã năm năm, như vậy hung thủ của vụ án Vạn gia trang diệt môn nhất định không phải hắn. Chẳng lẽ là một người khác sao?

    Mắt mở to, mâu quang dần dần dày. Không nghĩ tới vụa án này ngày càng phức tạp. Người khác là ai đâu? Vì sao trong tay phụ thân Vạn Oánh lại có tín hàm cùng bút tích của Tăng Duyên Dật ? Chẳng lẽ Tăng Duyên Dật từng có ý muốn nhờ Vạn gia trang trang chủ bảo quản vật phẩm? Nhưng tại sao hắn lại muốn nhờ Vạn gia trang? Chẳng lẽ giữa bọn hạ giao tình rất tốt?

    Tăng Duyên Dật? Họ Tăng. Trong óc đột nhiên một đạo ánh sáng hiện ra, nàng nhớ tới miếng ngọc bội Vạn Oánh Chiêu cũng có khắc chữ kia. Ngọc bội đó là vật của mẫu thân Đông Phương Triết, Tăng Duyên Dật lại là cậu của hắn. Hắn cùng với Vạn gia trang trang chủ tất là quen biết, khó trách.

    Nàng tựa hồ đã hiểu rõ gần hết mọi chuyện, còn lại chỉ còn chờ tìm Tăng Duyên Dật, để hắn tự mình giải toả mê cung này thôi.

    Y bào lửa đỏ rũ xuống, che khuất chân ghế. Trời quang sáng sủa, gió nhẹ thổi thỏi mang theo hương hoa thơm ngát, hôn lên mái tóc đen nhánh như thác nước. Hai tròng mắt lộ ra tinh quang, kết cục ngày một gần.

    “Chủ tử.”

    Dạ Thần mang theo Dạ Hồn, Dạ Mị đi đến, gió thổi khiến y bào phất phơ. Tóc đen tung bay, áo bào trắng, y phục đen, bước chân trầm ổn, đẹp như một bức tranh phong cảnh vậy.

    Lãnh Loan Loan điểm nhẹ gật đầu, nam nhân tuấn dật như vậy nếu mà xuyên về hiện tại, có lẽ ngay cả minh tinh nhìn thấy bọn họ cũng phải nhường bước.

    “Thế nào?”

    Dạ Thần ngồi vào một bên, nhìn lại lãnh loan loan. Màu tím song đồng thâm thúy giống như có thể đem nhân hút vào, càng như một rừng huân y thảo bát ngát (1).

    “Thuộc hạ đã xử lý tốt .”

    “Là ai đã gây chuyện?” Lãnh Loan Loan vẻ mặt có chút nguy hiểm, có người lại nhằm lúc bọn họ không ở tại Loan Nguyệt Lâu mà cố tình gây chuyện, mưu toan sinh sự, làm loạn cả Loan Nguyệt Lâu. Thật sự là tên ngu xuẩn, nàng sẽ cho tên đó biết hắn đã làm sai lầm thế nào.

    “Là Viêm Nguyệt Lâu âm thầm mua chuộc người trong Loan Nguyệt Lâu, mưu toan đem Loan Nguyệt Lâu khuất phục dưới trướng bọn họ.” Dạ Thần nói, hai mắt dần chuyển tối tăm, một chút ngoan sắc ở đáy mắt hiện lên. Viêm Nguyệt Lâu cư nhiên lại dám trêu chọc vào Loan Nguyệt Lâu, xem ra lần này không dễ bỏ qua được.

    “Tàn Nhất?”

    Lãnh Loan Loan khiêu mi, không nghĩ tới lại là cía tên Tàn Nhất kia. Bất quá, nàng nàng tin rằng hắn không biết nàng chính là chủ tử của Loan Nguyệt Lâu. Nếu biết, hắn khẳng định sẽ không làm như vậy. Chỉ vì Viêm Nguyệt Lâu cùng Loan Nguyệt Lâu mặc dù đều là tổ chức sát thủ số một số hai trên giang hồ, nhưng Viêm Nguyệt Lâu đối với Loan Nguyệt Lâu lại thua kém không ít.

    “Đúng vậy.” Dạ Thần gật gật đầu,“Xem ra Viêm Nguyệt Lâu là muốn khiêu chiến Loan Nguyệt Lâu .”

    “Chúng ta tuyệt không thất bại.”

    “……”

    Một bên Dạ Mị, Dạ Hồn lạnh lùng nói. Viêm Nguyệt Lâu, bọn họ còn không đặt ở trong mắt. Xem ra là lần trước cho bọn hắn giáo huấn không đủ, bọn họ mới có thể nhanh như vậy đã quên nỗi nhục.

    “Đương nhiên sẽ không thua, cũng không thể thua.” Lãnh Loan Loan mày liễu giương lên, mâu quang sáng ngời, mang theo sự ngạo nghễ cùng khí phách.

    “Loan Nguyệt Lâu là vô địch .” Có ai có thể thắng được nàng.

    “Chủ tử, ngươi xem chúng ta có phải hay không nên cho Viêm Nguyệt Lâu một bài học?” Dạ Hồn hỏi, hai tay nắm chặt, có loại mong chờ muốn động.

    Lãnh Loan Loan vuốt môi một cái, thờ ơ liếc hắn.

    “Ta nghĩ đây là thời điểm cho hắn biết thân phận của chúng ta.”

    “Chuyện này –”

    Dạ Hồn, Dạ Mị hai mặt nhìn nhau, Dạ Thần cũng nhịn không được nhướng mày. Chủ tử nói là cho Tàn Nhất biết thân phận của nàng sao?

    “Không phải hoàng hậu, mà là chủ của Loan Nguyệt Lâu.”

    Lãnh Loan Loan đứng lên, gió thổi tóc như một làn mưa. Quần la bó màu lửa đỏ, lưng áo cao, quyến rũ tuyệt sắc.

    “Không biết khi hắn biết chúng ta chính là chủ nhân của Loan Nguyệt Lâu thì sẽ có biểu tình gì?”

    Nụ cười mang tà ý nở rộ ở khoé miệng, lúc đó hẳn sẽ rất thú vị.

    Nàng chờ mong.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 172: Cuộc Gặp Gỡ Thân Mật

    Đêm, một mảnh tối tăm.

    Vạn vận trong trạng thái tĩnh lặng, chỉ nghe tiếng gió phất phơ, nhánh cây lay động, đánh vào nhau nghe xào xạt.

    Hơn mười bóng dáng màu đen từ trên nóc nhà bay vút nhanh như tia chớp, thừa dịp đêm tối ẩn mình, bí mật tiến đến các phân điểm của Viêm Nguyệt Lâu.

    Sau thời gian một nén hương…

    Lửa lớn hừng hực chiếu rọi cả một khoảng trời đêm. Thấp thoáng trong bóng lửa, có thể thấy nhiều bóng người hoang mang, rối loạn, chạy đông chạy tay xách nước nhằm dập lửa. Tiếng chém giết, tiếng la cứ hoả làm cho màn đêm vốn lạnh lùng trong trẻo, giờ trở nên huyên náo không thôi.

    Đao kiếm va vào nhau kêu đinh đương –

    Đao quang kiếm ảnh, một người ngã xuống. Máu tươi phun tung toé, màu máu cùng với màu lửa rực rỡ, xinh đẹp đến đáng sợ.

    Những bóng dáng màu đen ban nãy đã đạt được mục đích, cùng nhau bí mật rời đi.

    Các phân điểm của Viêm Nguyệt Lâu giờ chỉ còn là một đống hỗn độn.

    Viêm Nguyệt Lâu

    Bên trong tấm màn mỏng màu lam, nam tử dựa vào gối, ngủ cũng không an ổn. Đuôi lông mày giật giật, làm cho nửa khuôn mặt bị thương thoạt nhìn có chút dữ tợn.

    Bang bang phanh –

    Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên, trong đêm tối tĩnh mịch trở nên thật chói tai..

    Tàn nhất nằm trên giường, đôi mắt đột nhiên mở lớn, xoay người ngồi dậy. Đôi đồng tử màu nâu bởi trong bóng tôi nên lại càng sáng ngời. Môi bạc khẽ nhếch, vẫn ở sau màn, lạnh lùng mở miệng:

    “Ai nửa đêm đến quấy nhiễu bản lâu chủ?”

    “Chủ tử, là ta.” Hắc Nghiên đạm mạc trả lời từ ngoài cửa, nghe một cách cẩn thận sẽ thấy trong thanh âm của nàng có chút hoảng loạn bất bình thường.

    Tàn Nhất ninh ninh mi, là là chuyện gì xảy ra làm cho Hắc Nghiên đêm hôm khuya khoắt phải tự mình chạy tới đây? Bàn tay to xốc màn lên, xuống giường đem áo khoác phủ thêm. Sau đó đem đèn châm lên, ngọn đèn mờ nhạt chiếu sáng lên toàn bộ phòng. Còn có thể nghe được ngoài cửa sổ tiếng sóng triều day dứt, vung tay lên, nói vọng ra cửa.

    “Vào đi.”

    Chi dát –

    Hắc Nghiên đẩy cửa phòng, đi đến.

    “Tham kiến chủ tử.”

    Hắc Nghiên hơi khom người, khi ngẩng mặt lên lại thấy Tàn Nhất khoác áo ngồi ở bên cạnh bàn. Dưới ngọn đèn mông lung, vẻ mặt hắn trở nên phiêu miểu, làm cho người nhìn có một laoị cảm giác không chân thật.

    “Được rồi.” Tàn Nhất hướng nàng liếc mắt một cái, đôi con ngươi hiện lên chút lạnh lẽo.

    “Tốt nhất có chuyện trọng yếu, nếu không –”

    Thân hình Hắc Nghiên un lên, gục đầu xuống, thanh âm đạm đạm như trước, nói:

    “Chủ tử, mới vừa rồi nhận được cấp báo. Hơn mười cứ điểm của Viêm Nguyệt Lâu ta đều bị nhân xâm nhập, vô số môn nhân thương tàn, cứ điểm cũng bị đốt sạch, tổn hại nghiêm trọng.”

    “Ai làm ?” Tàn Nhất một chút cũng không có vẻ kinh ngạc nào trên mặt, chỉ hơi nhắm mắt, lạnh giọng hỏi. Dám động vào Viêm Nguyệt Lâu của hắn, hậu quả thế nào chẳng lẽ còn không biết hay sao?

    “Không biết.” Hắc Nghiên lắc đầu, những người còn sống chỉ biết rằng đó là một nhóm hắc y nhân. Bọn họ võ công bất phàm, hành động nhanh lẹ, chỉ qua nửa canh giờ đã phá huỷ toàn bộ cứ điểm của Viêm Nguyệt Lâu.

    “Không biết?” Đôi đồng tử màu nâu lộ ra một tia nguy hiểm, hắn đang nuôi một đám phế vật sao?

    “Tra rõ cho ta, nếu tra không có kết quả, đem đầu tới gặp.” Bàn tay to năm chặt lại, dám khiêu khích Viêm Nguyệt Lâu, có nghĩa là dám chấp nhận hậu quả.

    “Vâng, chủ tử.” Hắc Nghiên gật đầu, trong lòng biết lần này nếu chuyện tình không được xử lý tốt, uy tín của Viêm Nguyệt Lâu trên giang hồ sẽ xuống dốc không phanh, có lẽ chủ tử tức giận là vì chuyện này.

    “Chủ tử –”

    Đột nhiên Cát Đường chủ vội vã chạy vào, trong tay còn cầm phong thư.

    “Tiến vào.” Tàn Nhất kêu.

    “Chủ tử, mới vừa có kẻ dùng tên bắn một phong thơ đến bên ngoài Viêm Nguyệt Lâu” Cát Đường chủ sắc mặt ngưng trọng, đem phong thư đưa cho Tàn Nhất.

    Tàn Nhất mở phong thư ra, vẻ mặt liền lập tức nguội lạnh. Đôi đồng tử híp lại, loé ra vẻ nguy hiểm khó lường.

    “Là Loan Nguyệt Lâu.”

    “Loan Nguyệt Lâu?”

    Cát Đường chủ cùng Hắc Nghiên hai mặt nhìn nhau, mày nhăn lại. Kia Loan Nguyệt Lâu cùng Viêm Nguyệt Lâu bọn họ tên chỉ khác nhau một chữ, nhưng trên giang hồ lại là tổ chức sát thủ đầu nhất đừng nhì. Nói một núi không thể có hai hổ, Viêm Nguyệt Lâu vốn là muốn mua chuộc người trong Loan Nguyệt Lâu về Viêm Nguyệt Lâu. Ai biết sự tình lại ra đến thế này. Hiện tại chẳng phải là Loan Nguyệt Lâu báo thù sao?

    “Không nghĩ tới, Loan Nguyệt Lâu kia lại cũng cùng chúng ta sống mái.” Cát Đường chủ hơi cúi đầu, trầm giọng nói.

    “Ngày mai đi Mê thành, Lâu chủ Loan Nguyệt Lâu hẹn gặp ta ở đó.” Tàn Nhất buông phong thứ xuống, thản nhiên nói. Đồng tử sáng ngời nhìn chằm chằm ánh nến, bộ dáng có chút đăm chiêu.

    “Ngộ nhỡ bọn họ giăng bẫy chúng ta thì sao?” Cát Đường chủ hỏi, sẽ không là một hồi Hồng Môn Yến đi?

    Hắc Nghiên hai tay khoanh trước ngực, vẻ mặt lạnh như băng. Mặc kệ ngày mai xảy ra chuyện gì, nàng đều sẽ bảo vệ Lâu chủ , tuyệt không để Loan Nguyệt Lâu đả thương hắn.

    “Bẫy thì sao chứ?” Mày kiếm nhướng lên, môi mỏng khẽ nhêhcs, lạnh lùng cười nói. “Bản lâu chủ chẳng lẽ sợ sao?” Hừ, Loan Nguyệt Lâu lâu chủ sao? Thuận tiện cho hắn nhìn một cái rốt cục là người như thế nào?

    Mê thành · Trường đình

    Vạn dặm tinh không, ánh mặt trời lấp lánh vàng rọi. Trước mặt là đồng cỏ xanh mướt, xa xa là núi non trùng trùng điệp điệp, phong cảnh hữu tình như vậy làm người ta không khỏi nghĩ đến tiên giới.

    Trong một ngôi đình trụ hồng ngói xanh, cỏ cây xum xuê xanh mơn mởn, có hai bóng dáng một nam một nữ ở tiền viện. Nữ, quần la cùng y bào lửa đỏ, làn váy theo gió tung bay. Nam, nguyệt nha trường bào màu trắng, phất phơ trong gió. Ở đình bên ngoài, hai hắc y nam tử cùng bốn thiếu niên áo trắng lẳng lặng đứng.

    Ước chừng một nén hương sau, đoàn người theo bên kia đi tới. Nam tử đi đầu, nửa gương mặt đeo mặt nạ bạc, dưới ánh mặt trời lại lóe ra ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng. Đôi đồng tử màu nâu kia phát ra một loại lạnh lùng cùng tàn nhẫn, trường bào màu lam, thắt lưng màu đen có khảm ngọc thạch, bước chân đi lại trầm ổn.

    Theo bên người hắn là một nữ tử áo đen. Lưng đeo bảo kiếm, ánh mắt lạnh lùng. Ở bên cạnh nàng, có vài hắc y nam tử to lớn, ánh mắt đảo đảo qua lại, ẩn ẩn mang theo lãnh lệ sát khí.

    Khi đoàn người đến gần, nhìn đến người bên trong, biểu tình bỗng nhiên biến đổi, không nghĩ tới cư nhiên lại là bọn họ.

    “Là các ngươi.” Tàn Nhất nửa mặt bằng bạc đứng ở đình ngoại, nhìn bóng dáng quen thuộc kia. Mày nhướng lên, mắt hiện ra một sắc thái khó hiểu.

    “Các ngươi là người của Loan Nguyệt Lâu?”

    “Lại gặp mặt.”

    Lãnh Loan Loan vuốt môi một cái, đồng tử màu đen vừa nhìn chăm chú vào Tàn Nhất cùng người của hắn, vừa cùng Dạ Thần đi ra.

    Tàn Nhất đánh giá hai người, thực rõ ràng Lãnh Loan Loan là chủ, Dạ Thần chỉ là thuộc hạ, như vậy chủ tử của Loan Nguyệt Lâu, cũng là kẻ muốn hẹn gặp hắn hôm nay chính là Lãnh Loan Loan.

    “Ngươi là Lâu chủ của Loan Nguyệt Lâu?” Tàn Nhất vừa nhìn Lãnh Loan Loan vừa hỏi, trán nhăn lại ngày càng sâu. Do thám bấy lâu, cư nhiên lại không nghĩ tới nàng lại là chủ tử của Loan Nguyệt Lâu.

    “Không.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhẹ lắc đầu, hướng đến Dạ thần bên cạnh, “Hắn là lâu chủ, nhưng ta cũng là chủ.”

    “Là có ý gì?” Chẳng những Tàn Nhất mịt mù, ngay cả Hắc Nghiên cũng nhịn không được khó hiểu.

    “Rất đơn giản.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng cười, xinh đẹp như đoá hoa mùa xuân chớm nở, lại mang theo một cỗ ngạo nghễ không che giấu được.

    “Loan Nguyệt Lâu là của ta.”
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 173: Đánh Đố

    “Rất đơn giản.” Lãnh loan loan nhẹ nhàng cười, xinh đẹp như đoá hoa mùa xuân chớm nở, lại mang theo một cỗ ngạo nghễ không che giấu được.

    “Loan Nguyệt Lâu là của ta.”

    Vẻ mặt của nàng cao ngạo, bễ nghễ giống như vị nữ vương cao cao tại thượng đứng trên thế gian vạn vật. Như Ngạo nghễ như vậy nhưng lại không cách nào khiến người ta chán ghét, ngược lại cảm thấy như vậy nàng mới càng thêm mê người. Giống như có vô số ánh sáng trong suốt vây quanh nàng, loá mắt hấp dẫn người nhìn vào. Thời khắc này, bọn họ cảm thấy cho dù là quỳ dưới chân nàng thần phục cũng cảm thấy hạnh phúc. (Thật là không có tiền đồ a~)

    Gió núi nhè nhẹ, lay động quần la lửa đỏ. Sợi tóc đen mượt mà như dòng suối, dung nhan tuyệt mĩ, đôi đồng tử mắt sáng ngời. Chóp mũi, mùi hoa tràn ngập.

    Tàn Nhất hơi hơi giật đôi mắt nâu, tâm vốn lạnh như băng tựa hồ lại như bị làn gió xuân xẹt qua, không còn yên bình như trước nữa.

    Thời khắc này, gần trước mắt là một nữ thần tuyệt mĩ, cao cao tại thượng, mà mỗi nụ cười, mỗi cái chớp mắt của nàng đều rực rỡ loá mắt như một đóm lửa hừng hực cháy, hấp dẫn hắn làm hắn muốn thân cận nàng như một con thiêu thân, biết rõ hậu quả chính là diệt vong, lại vẫn không thể dừng lại.

    Tâm động, nguyên thuỷ là vì cái này nên đối với nữ tử đó động tâm. Tim lạnh giá hai mươi mấy năm, trước nay chưa từng có một chút dù chỉ là sóng triều, mà bây giờ rõ ràng là hải triều ngoài Viêm Nguyệt Lâu vang lên bên tai hắn. Mâu quang bất tri bất giác tối lại, mang theo một chút nhu tình mà ngay cả hắn cũng không biết được.

    Ánh nắng màu vàng rực rỡ hạ trên mặt nạ của Dạ Thần,làm dịu đi con ngươi màu tím bí ẩn lạnh lùng, nhìn một bên Lãnh Loan Loan ngạo nghễ lại một lần ngây ngốc. Lần đầu ở chợ nô lệ kia, khi mà nàng ba tuổi mua hắn về, có lẽ từ khi đó đã định sẵn ngày hôm nay sẽ yêu nàng say đắm. Dung nhan tuyệt mỹ kia, khí chất xuất trần không vướng chút khói lửa nhân gian kia đều làm người ta ái mộ. Mà khí thế duy ngã độc tôn của nàng càng làm cho người ta thêm phần thuyết phục. Có lẽ bảy năm trước, mình không rời nàng đi là đúng. Bởi vì theo thời gian trôi qua, hắn đối với nàng yêu càng sâu, tình càng nặng, sâu nặng đến nỗi đôi khi làm cho chính hắn cảm thấy thực khủng bố. Nếu có một ngày không thể ở bên cạnh nàng nữa, khi đó hắn phải làm sao? Dưới tay áo bào, năm ngón tay thon dài nắm chặt, mang theo một nỗi lo lắng khó hiểu, tâm tư xa phiêu….

    Hắc Nghiên cùng người của Viêm Nguyệt Lâu ngẩng đầu nình Lãnh Loan Loan, mặc dù nàng không ngồi cao lắm và bọn hắn cũng không cần thiết phải ngước đầu mà nhìn. Nhưng là trên người nàng có một cỗ khí chất nữ vương khiến bọn hắn không kìm lòng được mà phải ngước đầu nhìn, quên mất rằng nàng là địch nhân.

    “Ý của Loan Nguyệt Lâu đến cuối cùng là thế nào?”

    Tàn Nhất đầu cúi xuống, lại nâng mặt lên, đáy mắt lại là một mảnh lạnh lùng. Hắn không quên và cũng không được phép quên các cứ điểm của Viêm Nguyệt Lâu trong một đem bị Loan Nguyệt Lâu đốt thành tro. Huống chi kẻ chủ mưu gây nên lại chính là nữ nhân trước mắt này, người mà hắn thua đến hai lần trong tay thủ hạ của nàng. Ngẫm nghĩ, mâu quang trở nên âm u, hắn bỗng dưng lại có một loại cảm giác hèn mọn.

    “Cái này phải hỏi Viêm Nguyệt Lâu của các ngươi.” Lãnh Loan Loan liếc hắn một cái không có nhiệt độ,“Người không phạm ta, ta không phạm người. Nhưng Viêm Nguyệt Lâu các ngươi cư nhiên mua chuộc người của Loan Nguyệt Lâu, muốn đem Loan Nguyệt Lâu vào dưới trướng các ngươi. Tự nhiên sẽ phải nhận hậu quả.” Ánh mắt lãnh lệ, hồng y tung bay, tóc đen phiêu diêu, nàng từ vị nữ vương cao cao tại thượng phút chốc trở thành Tu La từ địa ngục.

    Đoá hoa màu trắng rơi xuống, bay lả tả, bí mật mang theo mùi hoa tươi mát trên người nàng lan toả, hạ trên xiêm y. Đen cùng trắng, trắng cùng đỏ, hai sắc thái đối lập, đem ánh mắt mọi người gắt gao giữ lại.

    Vài hắc y nhân của Viêm Nguyệt Lâu trở nên căng thẳng, trời có gió nhưng lại đổ mồ hôi lạnh. Nữ tử này quá mạnh mẽ , làm bọn hắn dù đã trải qua bao nhiêu trận huyết vũ vi phong cũng không nhịn được mà rùng mình.

    Hắc Nghiên không tiếng động đem kiếm ôm ở trước ngực, khí chất cuồng ngạo cùng bá chủ của Lãnh Loan Loan làm cho nàng kinh hãi. Cảm giác nguy hiểm rất lớn, nàng không quên trận quyết đấu giữa Lãnh Loan Loan và Lâu chủ trước đây. Chỉ là chiêu đơn giản nhất của nàng nhưng đã mang theo một sức mạnh kinh người, mà lửa kia quỷ dị càng làm người ta kinh hãi, không có gì nghi ngờ khi nói nữ tử này có thể phá huỷ trời đất.

    Có lẽ mình so với nàng, căn bản là quá nhỏ bé không đáng nhắc tới. Nhưng là mình đã thề với lòng, phải bảo hộ Lâu chủ cho dù có phải dùng chính sinh mệnh của mình để đổi lấy. Nếu hôm nay Loan Nguyệt Lâu muốn bắt hạ bọn họ, nàng liền phải liều mạng vậy.

    “Ta cũng không biết ngươi là chủ nhân của Loan Nguyệt Lâu.” Tàn Nhất trả lời, thế giới này vốn là thắng làm vua thua làm giặc. Huống chi một núi khôg thể có hai hổ, bọn họ có ý muốn thu phục Loan Nguyệt Lâu cũng không phải là sai.

    “Nếu ngươi biết ta là chủ nhân của Loan Nguyệt Lâu, ngươi sẽ không làm vậy sao?” Lãnh Loan Loan tà tứ cười,“Cho dù như thế thì đã dám khi dễ Loan Nguyệt Lâu của ta, ta cũng không thể để yên được .” Nàng là người điển hình có thù tất báo.

    “Cho nên ngươi phái người tiêu diệt cứ điẻm của Viêm Nguyệt Lâu?” Tàn Nhất khiêu mi hỏi, trong lòng lại đắn đo lừoi nói của Lãnh Loan Loan. Nếu hắn biết Loan Nguyệt Lâu của nàng thì sẽ không làm vậy đối với Loan Nguyệt lâu sao? Không, sẽ không. Hắn biết mình chính là một kẻ có dã tâm vô cùng lớn. Nhưng là hiện tại, nâu đồng tử nhìn nàng, hiện tại hắn cũng không thể tự mình xác định được sẽ cùng Loan Nguyệt lâu đối đầu hay không. Làm cho viêm Nguyệt Lâu bị tổn hại nghiêm trọng, lại còn không tự chủ được mình…

    “Có thù tất báo.” Bốn chữ, giải thích nguyên do.

    “Hừ, vậy Loan Nguyệt Lâu các ngươi làm bị thương bao nhiêu là huynh đệ của Viêm Nguyệt Lâu, còn phá huỷ cứ điểm của Viêm Nguyệt Lâu. Chúng ta cũng phải tìm các ngươi báo thù mà thôi.” Hắc y nhân Viêm nguyệt Lâu nghe nàng nói như vậy, vô cùng giận dữ phản bác.

    “Cái đó phải xem ngươi có bản lĩnh hay không.” Dạ Hồn mày rậm hơi nhíu, lạnh lùng nói.

    Bốn mắt nhìn nhau, không khí như bị lửa thiêu đốt.

    “Lâu chủ, ngài nhất định phải vì huynh đệ mà báo thù.” Hắc y nhân quỳ xuống đất, hướng tới Tàn Nhất nói.

    “Chủ tử.” Hắc Nghiên cũng quỳ xuống, nàng cảm giác được tâm trạng bất thường của Tàn Nhất khi ở cạnh Lãnh Loan Loan, đã không bình tĩnh cùng quyết đoán như trước kia. Tâm run lên, có chút lo lắng.

    “Các ngươi –” Tàn Nhất cúi đầu nhìn thủ hạ, đôi mắt hiện lên một tia ảo não.

    “Ta phụng bồi.” Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc người của Viêm Nguyệt Lâu đang quỳ dưới đất. Thật sự là ngu xuẩn, một nam nhân như Tàn Nhất làm sao có thể vì mấy lời này mà dao động. Bất quá, Viêm Nguyệt Lâu là có ý tưởng thu phục Loan Nguyệt Lâu, tại sao lúc này nàng lại không lợi dụng cơ hội mà ăn luôn nó chứ.

    “Chúng ta đánh cược một ván.”

    Không chỉ tàn Nhất, tất cả mọi người của Viêm nguyệt lâu đều bị doạ đến sửng sốt.

    “Cá cược thế nào? Tiền đặt cược như thế nào tính?” Sau khi lấy lại tinh thần, Tàn Nhất hứng thú nhướng mi.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 174: Từ Nay Về Sau, Ngươi Là Thủ Hạ Của Ta

    “Cược như thế nào? Tiền đặt cược tính ra sao?” Sau khi lấy lại tinh thần, Tàn Nhất hứng thú nhướng mày.

    “Lâu chủ…”

    “…”

    Người của Viêm Nguyệt Lâu vừa nghe Tàn Nhất chẳng những không báo thù, giờ lại còn muốn cược một câu đố với chủ tử Loan Nguyệt Lâu thì đều âm thầm lo lắng. Chủ nhân Loan Nguyệt Lâu không phải nhân vật bình thường. Ai biết cô ta có gian lận hay không. Vạn nhất Lâu chủ bị đặt bẫy, Viêm Nguyệt Lâu phải làm sao bây giờ?

    Tàn quay đầu lại, lạnh lùng nhìn thủ hạ. Tóc bay trong gió, vài sợi che khuất mặt nạ nửa mặt, ánh mắt nguy hiểm lóe sáng. Xem ra lâu lắm không tới hình phòng, đám thủ hạ này không coi hắn ra gì nữa rồi.

    “Câm miệng cho ta.” Giọng khiển trách rất lạnh.

    “Chủ tử…”

    Hắc Nghiên nhíu mày liễu, do dự không mở miệng. Tuy rằng nàng cũng biết dám nói bừa, chủ tử tuyệt không dung, nhưng chuyện này liên quan đến an nguy của chủ tử, liên quan đến sinh tồn của Viêm Nguyệt Lâu, nàng không mở miệng không được. Nhưng Tàn Nhất hiển nhiên tức giận vì câu nói của nàng, mày kiếm nhướng cao, lạnh lùng nhìn nàng.

    “Bổn lâu tự có chủ ý, không cần ngươi phải xen mồm vào.”

    Hắc Nghiên mím môi, ngậm miệng, nhưng trong lòng càng lo lắng, hai tay ôm kiếm, nhìn chăm chú vào người của Loan Nguyệt Lâu, đề phòng họ có âm mưu quỷ kế hãm hại chủ tử.

    Ngoái đầu lại, Tàn nhìn vẻ mặt lạnh nhạt của Lãnh Loan Loan, nhếch môi hỏi:

    “Đánh cược như thế nào? Tiền đặt cược là gì?”

    Lãnh Loan Loan nhướng mày nhìn hắn, trong mắt lộ ra cái lạnh giống hơi thở tỏa ra lạnh như băng, tóc bay theo gió, y phục phập phồng, lắc lư thành một điệu múa xinh đẹp.

    “Đánh cược rất đơn giản, lấy ba ngày làm hạn định, hai bên xem ai có thể lấy được Băng Tuyết Liên trên đỉnh núi tuyết, kẻ đó sẽ thắng. Kẻ thua sẽ phải nghe theo bất kì mệnh lệnh nào của người thắng vô điều kiện, hơn nữa sẽ tất cả sẽ thuộc về người thắng.”

    “Trong ba ngày lấy được Băng Tuyết Liên? Sao có thể cơ chứ? Căn bản là thiên phương dạ đàm*.”

    (*ý chỉ chuyện hoang tưởng, vớ vẩn, không có thực)

    Lãnh Loan Loan còn chưa nói hết, Tàn Nhất còn chưa mở lời mà người của Viêm Nguyệt Lâu đã ngạc nhiên kêu lên. Theo truyền thuyết, Băng Tuyết Liên trên đỉnh núi tuyết có thể cải tử hoàn sinh, có thể gia tăng công lực kỳ hiệu nên có bao nhiêu người thèm muốn nó. Nhưng những người muốn đi hái Băng Tuyết Liên chưa có một ai có thể sống sót trở về.

    “Ngộ nhỡ người của Loan Nguyệt Lâu không đi, mà người của Viêm Nguyệt Lâu lại thua, thì sẽ làm sao?” Hắc Nghiên nhướng mày, mở miệng đã thấy lạnh. Trong mắt như có băng tuyết, lạnh lùng nhìn Lãnh Loan Loan.

    “Loan Nguyệt Lâu không thể không đi.” Lãnh Loan Loan nhìn cô gái lạnh lùng này rồi trả lời. “Bổn cô nương nói chuyện, chưa từng thất hứa .”

    “Nói miệng không thể làm bằng chứng.” Hắc Nghiên ôm kiếm, nói.

    “Ta không ngại viết giấy làm chứng.”

    “Được rồi.” Tàn Nhất làm gián đoạn cuộc nói chuyện, hắn khẽ mím môi, hỏi Lãnh Loan Loan. “Nếu lấy được Tuyết Liên, bên thua thuộc về bên thắng. Nói cách khác, nếu Viêm Nguyệt Lâu thua, sau này sẽ không còn Viêm Nguyệt Lâu, chỉ có Loan Nguyệt Lâu?”

    “Đúng vậy.” Lãnh Loan Loan gật đầu, không phải nếu thua, mà là Viêm Nguyệt Lâu khẳng định sẽ không thắng. Đôi mắt nàng rất ánh sáng, nàng đã đánh cuộc thì chắc chắn đã nắm chắc phần thắng.

    “Vậy nếu Loan Nguyệt Lâu cũng không có Tuyết Liên thì sao?” Tàn Nhất nhìn Lãnh Loan Loan, ánh mặt trời hôn lên mặt nạ bạc, sáng lấp lánh.

    “Đó là chuyện không thể.” Lãnh Loan Loan nói chắc chắc, đôi mi dày chớp chớp. “Các ngươi cứ chuẩn bị thua đi.”

    “Cuồng vọng.”

    Hắc y nhân trừng mắt nhìn nàng, không thể phủ nhận nữ tử này có dung mạo thế gian ít có nhưng họ không phải kẻ phàm tục dễ bị vẻ ngoài đánh lừa. Ai cũng là bậc tinh anh đứng đầu sát thủ của Viêm Nguyệt Lâu, tự nhiên là miễn dịch với rượu ngon, sắc đẹp, đã trải qua vô số lần huấn luyện tàn khốc mà ra.

    “Hừ, các ngươi không dám tỷ thí sao?” Dạ Hồn, Dạ Mị nhướng mày, có chút khiêu khích nhìn bọn họ.

    “Đấu thì đấu, ai sợ ai?” Tuy rằng cũng lo lắng về sự bất thường của Tàn Nhất, nhưng cùng là sát thủ, sao họ phải sợ người của Loan Nguyệt Lâu. Có lẽ nếu khoa tay múa chân thông thường, họ căn bản không phải đối thủ của Loan Nguyệt Lâu.

    Tàn Nhất giơ tay lên, phất ống tay áo, hắc y nhân ngượng ngùng ngậm miệng, im lặng đứng một bên.

    “Được, tại hạ đồng ý đánh cuộc với cô nương một phen.”

    Gió núi lồng lộng, vạt áo bay lên phần phật.

    Hương hoa từ từ lan khắp ra không khí, không khí trở nên yên tĩnh.

    “Chủ tử…” Hắc Nghiên không tán thành, nàng mím môi.

    “Chớ có nhiều lời.” Tàn Nhất lạnh lùng nói.

    Hắc Nghiên lui đi, trong lòng biết nói cũng như không.

    “Được, ba ngày sau chúng ta gặp nhau tại đây.” Lãnh Loan Loan nói, xoay người rời đi. Một bóng trắng và hai bóng màu đen đi theo sau, xa dần, mãi đến khi còn bốn chấm nhỏ.

    === ====== ====== ====== =====

    Ba ngày sau, cùng thời gian, cùng địa điểm.

    Hoa trên núi đã nở rộ, tiếc rằng không có nụ cười sáng lạn. Hương thơm hoặc nồng hoặc thanh tràn ngập trong không khí, làm chấn động khứu giác.

    “Các ngươi đến rồi.”

    Lãnh Loan Loan đứng ở trong đình, nhìn xuống Tàn Nhất đang đi đến. Hôm nay nàng mặc quần áo màu trắng, áo khoác bằng sợi bông, lưng áo cao, váy dài, quyến rũ vô cùng. Bên cạnh nàng, lần này chỉ có Dạ Thần. Hai người đều mặc màu trắng, phiêu dật xuất trần, giống như mặc quần áo tình nhân.

    “Ừ.” Tàn gật đầu một cái, hắn cũng chỉ dẫn theo Hắc Nghiên.

    “Nó đâu?” Lãnh Loan Loan hỏi, đã vốn có đáp án.

    Tàn lắc đầu, nhìn thấy ánh mắt tự tin của nàng là biết mình đã thua. Nhưng hắn không cam lòng, rõ ràng đỉnh núi tuyết cao như thế, rốt cục sao nàng có thể lấy nó?

    “Ngươi thua rồi, hãy nhớ tiền cược của chúng ta.” Lãnh Loan Loan gật đầu với Dạ Thần, Dạ Thần lấy ra một cái hộp gỗ màu đen. Lúc mở ra, bên trong là một cây Tuyết Liên bọc bằng một khối băng vây quanh, trong suốt, vô cùng quý giá.

    Cho dù đoán được họ sẽ thắng, nhưng tận mắt nhìn thấy, Tàn Nhất và Hắc Nghiên vẫn nhịn không được hít một hơi, ánh mắt ảm đạm.

    Gió vẫn thổi đều đều. Mãi sau đó, Tàn ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Lãnh Loan Loan, nói:

    “Tại hạ nguyện phục tùng, từ nay về sau, Viêm Nguyệt Lâu không còn nữa, ta sẽ là thủ hạ của ngươi.”
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 175: Vì Ai Giải Độc?

    Y theo tiền đặt cược, Viêm Nguyệt Lâu nhập vào làm môn hạ của Loan Nguyệt Lâu, từ nay về sau trên giang hồ không còn Viêm Nguyệt Lâu nữa, Loan Nguyệt Lâu độc tôn, giang hồ phong ba một mảnh. Ngày xưa lãnh Tàn, Viêm Nguyệt Lâu lâu chủ Tàn Nhất trở thành thủ hạ của lâu chủ Loan Nguyệt Lâu Lãnh Loan Loan, cùng Dạ Thần trở thành tả hữu tùy tùng .

    Tuy rằng Hiên Viên Dạ đối với chuyện này rất có ý kiến, nhưng vẫn như cũ không thy đổi được quyết định của Lãnh Loan Loan.

    Mấy ngày sau đó, Lãnh Loan Loan đột nhiên dẫn Đông Phương Triết, Dạ Thần chờ mọi người ra phủ. Tuy rằng tất cả mọi người không rõ muốn đi nơi nào? Vì sao đi? Nhưng là vẫn là đi theo bên cạnh nàng. Cuối cùng bọn họ đi vào một ngọn núi trống trải, thanh sơn núi non trùng điệp, liên miên không dứt. Đem ngọn núi vây chung quanh. Lục ấm trong lúc đó, nhất tràng độc trạch ánh vào mi mắt. một Tòa nhà bình thường xuất hiện chứng kiến dân trạch không có gì hai loại, một tòa nhà cô độc dược xây ở nơi thâm sơn, làm cho người ta có chút tò mò.

    Mọi người nghi hoặc nhìn Lãnh Loan Loan, đã thấy nàng có bộ dáng tựa hồ là quen thuộc. Trong lòng rất thắc mắc , cũng nhịn không được nâng nhanh cước bộ.

    “Người tới bên ngoài là ai?” Một đạo thanh âm ôn nhu tràn ngập phòng bị bay tới, ngay sau đó một bóng dáng màu xau cũng theo đó bay ra, giống nhau chính là thân thủ nhẹ nhàng như chim yến. Kia lục thường giống nhau cùng chung quanh lục ấm dung hợp ở tại cùng nhau, là lục tinh linh hóa thân.

    “Là ta.” Thanh âm thản nhiên của Lãnh Loan Loan khiến lúc sắc bóng dáng dừng lại hành đọng công kích, chỉ thấy bóng dáng của các nàng nhẹ nhàng xoay tròn, người cũng chậm rãi rơi trên mặt đất.

    “Loan Loan cô nương.” ánh mắt mở thật to nhìn Lãnh Loan Loan, tràn ngập kinh hỉ.

    Mọi người lúc này mới phát hiện bóng người màu xanh cư nhiên là một mỹ nhân khó thấy được, chỉ thấy mặt nàng đẹp như hoa đào, mị nhãn như tơ, tuy chỉ là quần áo đơn giản màu xanh nhưng cũng lộ ra vài phần quyến rũ xinh đẹp. Nhưng cẩn thận xem lại có thể phát hiện kia quyến rũ hoa đào trong mắt kỳ thật có sự ngây thơ, thanh âm cũng ôn nhu vô cùng. Nữ tử này tuyệt đối không phải như bề ngoài của nàng như vậy quyến rũ xinh đẹp, nàng nên là một nữ tư ôn nhu đơn thuần mới đúng

    .

    “Là ngươi --” Tàn vừa nhìn nữ tử này liền kinh ngạc mở miệng, nàng không phải là nữ nhân áo đỏ gặp được trên đường sao? Đôi mắt có chút phức tạp đảo qua dung nhan quen thuộc kia, cư nhiên có thể gặp lại được ở nơi này. Trong lòng ẩn ẩn khó chịu giống như nguyên nhân đã thoát ra ánh sáng nhưng vẫn không nắm bắt được. Hận đối với người kia bất tri bất giác chuyển đến trên người nữ nhân này,mâu quang phiếm đen.

    “Là ngươi?”

    Lâm nguyệt dao cũng có chút kinh sợ nhìn Tàn Nhất, hắn không phải là người ngày ấy gặp được mặt tàn nam tử sao? Nguyên lai hắn là bằng hữu của Loan Loan cô nương thật sự là không nghĩ tới. Thế gian việc thật đúng là một vòng tròn.

    “Các ngươi nhận thức nhau?” Lãnh Loan Loan nhíu mày, đôi mắt nhìn Tàn Nhất ẩn chứa tâm tình phức tạp. Hận ý khắc sâu trong đôi mắt hắn xẹt qua nhanh như thiểm điện, lại biến mất không thấy. Hắn cùng với Lâm Nguyệt Dao có ân oán sao?

    “Từng có gặp mặt một lần.” Lâm Nguyệt Dao gật gật đầu, tiện đà vội vàng nhìn Lãnh Loan Loan.“Loan Loan cô nương, xin hỏi dược liệu chuẩn bị tốt sao? Có thể giải độc cho phụ thân ta sao? Mặc dù nhiều ngày dộc đã được chế trụ, nhưng vẫn còn nói mê sảng, còn luôn gọi tên mẫu thân của ta......” Nàng thực sợ đó là hồi quang phản chiếu .

    Giải độc?

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, chẳng lẽ chủ tử dẫn bọn hắn đến chỉ là vì giải độc sao? Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?

    Lãnh loan loan liếc liếc mắt một cái , Tàn đang cầm hộp đen trong tay, quay đầu đối lâm nguyệt dao gật gật đầu:“Mang đến .” Tàn vừa nhìn thấy như vậy liền sửng sốt, nguyên lai đánh đố băng tuyết liên là vị giúp phụ thân nàng ta giải độc sao? “Thật tốt quá.” Đôi mắt lóe sáng hàm chưa nước mắt,“Vậy thỉnh Loan Loan cô nương vì gia phụ giải độc đi.” Nói xong, hướng nàng phúc phúc thân.

    “Đi thôi.” Lãnh Loan Loan gật đầu, lập tức hướng trong phòng đi đến. Mọi người mang theo đầy ngập nghi hoặc, cũng theo đi lên. “Uyển nương, Uyển nương --”

    Mới vừa đi đến ngoài cửa phòng ngủ, liền nghe được âm thanh nhược nhược vọng ra

    “Cha lại ở gọi mẫu thân ta.” Lâm nguyệt dao nói xong thiếu chút nữa chảy ra nước mắt, chạy nhanh lấy tay nhu nhu. Nàng nhưng không có chú ý tới Đông Phương Triết và Tàn Nhất bên người Lãnh Loan Loan sắc mặt đại biến, giống như nghe được cái gì kích động

    .

    Đông Phương Triết nhìn Vạn Oánh Chiêu bên cạnh mình, đã thấy nàng vẫn còn mê mê tỉnh tỉnh suy đoán việc Lãnh Loan Loan muốn thay người nào giải độc. Đáy mắt hiện lên cảm xúc phức tạp , hắn nghe lầm sao? Thanh âm này rõ ràng là cậu nhưng là người ở bên trong sẽ là cậu sao? Nếu là hắn, hắn khi nào thì lại có một nữ nhi? Không tiếng động thở dài, hắn ký hy vọng là cậu, lại không hy vọng là hắn. Hy vọng là hắn, là vì rốt cục có tin tức của hắn; Không hy vọng là vị hắn biết Tiểu Chiêu đối với cậu của hắn có hận ý

    Tay Tàn Nhất đang cầm hộp đen trở nên căng thẳng, gân xanh theo mu bàn tay nổi lên. Đôi mắt nâu đột nhiên tối sầm lại, Uyển Nương kia không phải là tên nữ nhân kia sao? Người trong phòng kia làm sao lại gọi tên của nàng? Hơn nữa nhìn Lâm Nguyệt Dao trước mặt, nàng cùng nữ nhân kia bộ dạng giống nhau như đúc, chẳng lẽ nàng thật sự lànữ nhi của nữ nhân kia sao? Chẳng lẽ nàng vứt bỏ cha cùng chính mình chính là bởi vì có người khác?

    Vô số nghi hoặc ở trong óc xẹt qua, khiến lòng của hắn như có hải tảo quấn quanh . Trong lòng có một dự cảm không tên, giống như đáp án mà hắn đang tìm kiếm rất nhanh sẽ xuất hiện, nhưng đáp án như vậy hắn có thể thừa nhận sao?

    Gió theo cửa lớn thổi vào, làm tung bay xiêm y của mọi ngừoi,

    “Cha --” Lâm Nguyệt Dao gọi , cửa lớn được đẩy ra dẫn mọi người đi vào. Một mùi thuốc dày đặc xông vào mũi, Vạn Oánh Chiêu ninh ninh mi. Thăm dò nhìn lại, đã thấy man giường màu trắng bay phấp phới che đi tình hình trên giường

    “Uyển nương, Uyển nương --” Người trong màn giường vẫn không ngừng gọi một cái tên, và đang lâm vào tình trạng hoảng hốt, không thể nghe được tiếng Nguyệt Dao gọi.

    Lâm Nguyệt Dao đi lên phía trước, bàn tay mềm đem màn nhấc lên, dắt tại hai bên giường . Người trên giường nhân lộ ra, chỉ thấy một lão nhân gầy yếu trên giường,nhắm mắt không tiếng đọng nỉ non một cái tên. “Loan Loan cô nương, còn mời ngươi thay gia phụ nhìn xem.” Lãnh Loan Loan tiến lên, đem lão nhân nâng dậy dựa vào đầu giường. Xốc lên tóc đen trên mặt hắn, lộ ra gương mặt xanh đen gầy yếu. Đông Phương Triết nhìn lại gần, sắc mặt bỗng nhiên đại biến. Con ngươi đột nhiên trừng lớn, thất thanh kêu:

    “Cậu!"
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 176: Phong Ba Nổi Dậy
    “Cậu.”

    Đông Phương Triết một tiếng kêu cậu, như một tiếng sấm làm người trong phòng chết lặng. Không đợi hắn tiến lên thăm hỏi bệnh tình của lão nhân đang nằm trên giường, Vạn Oánh Chiêu đã kêu lên trước:

    “Người đó là cậu ngươi?”

    Nếu là lão nhân nằm trên giường đó đúng là cậu của Đông Phương Triết, nhưng vậy chẳng phái cũng chính là hung thủ diệt Vạn gia trang, là cừu nhân của nàng hay sao? Hai tròng mắt linh động bị hận ý bao phủ, nàng nhìn chằm chằm Đông Phương Triết, đợi đáp án của hăn.

    Bốn thiếu niên cũng nhìn hắn, lại nhìn sang vẻ mặt lahnj lùng của chủ tử. Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Xem chủ tử rõ ràng là đã biết thân phận của người nằm trên giường kia, chẳng lẽ hôm nay nàng cố ý dẫn bọn hắn đến chỉ vì để cho Đông Phương Triết tự mình chứng minh thân phận người đó sao?

    “Tiểu Chiêu, hắn, hắn……”

    Đông Phương Triết nhìn Vạn Oánh Chiêu, nhưng không thể nào nói ra đáp án. Mặc kệ như thế nào, người trên giường đúng là cậu hắn, là người thân của hắn. Nếu cậu thật sự chính là kẻ thù của Tiểu Chiêu, mình phải làm thế nào? Hắn chẳng những là cháu của cậu, cũng là vị hôn phu của Tiểu Chiêu. Mà người bị giết có nhạc phụ, nhạc mẫu, em vợ của hắn, hắn rốt cục nên nói thế nào?

    “Là ông ta, đúng không?”

    Vạn Oánh Chiêu nhìn Đông Phương Triết, trong lòng dần dần lạnh băng. Nam tử này vẫn đứng về phía người thân của mình. Mấy ngày nay dù giữa hai người đã có nảy sinh tình cảm, nhưng dù sao người thân của hắn vẫn là kẻ thù của mình. Ánh mắt u tối, không nhìn rõ là thất vọng nhiều hơn, hay là đau khổ nhiều hơn.

    “Biểu ca.” Lâm Nguyệt Dao không biết vì sao nữ tử kia nghe được thân phận của cha lại kích động, nhưng nhìn đến vẻ mặt khó xử của Đông Phương Triết nàng cũng có chút lo lắng, cho dù biểu ca này cũng chỉ mới biết sự tồn tại của mình.

    “Ngươi gọi ta là biểu ca?” Đông Phương Triết nhìn Lâm Nguyệt Dao, kinh ngạc hỏi. Cậu tuy có thành thân, nhưng cũng không sinh tử nữ. Khi nào lại chui ra một biểu muội đây?

    “Đúng vậy.” Lâm Nguyệt Dao gật gật đầu, cười yếu ớt nói.“Cha trước kia thường hay nói ra ta, kể cho ta nghe chuyện của biểu ca. Ta cũng từng thấy qua biểu ca nhiều lần, nhưng là biểu ta không biết đến sự tồn tại của ta.” Tuy rằng cha không muốn thân phận nàng lộ ra ngoài, nhưng dù sao có cha có mẹ yêu thương, nàng cũng đã rất vui vẻ.

    “Ngươi thật sự là biểu muội của ta?” Đông Phương Triết có chút không thể tin được, hai mươi mấy năm giờ mới biết rằng hắn có một biểu muội.

    “Đông Phương Triết…” Vạn Oánh Chiêu quát, cắt ngang hai người đang nói chuyện. Ta mặc kệ các ngươi là gì, biểu ca cũng tốt, biểu muội cũng tốt, ta chỉ biết trên giường nhân là kẻ đã diệt cả nhà ta, ta muốn tìm hắn báo thù.” Ánh mắt oán hận trừng mắt người nằm trên giường, không lẽ vì trúng độc thì có thể trôn tránh được trách nhiệm sao? Không, nàng tuyệt không bỏ qua cho hắn.

    “Tiểu Chiêu, ngươi bình tĩnh một chút.” Đông Phương Triết giữ chặt nàng, “Ngươi xem bộ dạng hiện giờ của cậu ta thế này, ngươi còn nhẫn tâm xuống tay báo thù sao? Không bằng chờ hắn khoẻ lên một chút, hỏi rõ ràng rồi sau đó quyết định cũng chưa muộn.”

    “Ta…”

    “Chờ một chút.” Lâm Nguyệt Dao cắt ngang hai ngwòi đang nói chuyện, mờ mịt nhìn Vạn Oánh Chiêu. “Cô nương nói cha ta là hung thủ diệt cả nhà ngươi, nhưng là cha ta đã trúng độc nằm trên giường năm năm. Ngươi không phải là nghĩ sai rồi?” Hay là án diệt môn nhà nàng là từ năm năm trước? Nhưng là không có khả năng a, nàng không tin phụ thân sẽ là người như vậy.

    “Cái gì? Ngươi nói hắn trúng độc đã năm năm ?” Vạn Oánh Chiêu nghe được lời của nàng, kinh ngạc chỉ vào Tăng Duyên Dật đang nằm trên giường. Chẳng những nàng, ngay cả những người khác cũng nhịn không được nhìn Lâm Nguyệt Dao, chẳng lẽ hung thủ diệt môn kia không phải hắn?

    “Hắn không phải kẻ thù của ngươi.” Lãnh Loan Loansau khi xem mạch cho Tăng Duyên Dật, quay lại nhìn Vạn Oánh Chiêu lạnh lùng nói.

    “Không phải?” Sự kiên định trong lòng đột nhiên biến mất, Vạn Oánh Chiêu nhìn Lãnh Loan Loan có chút mù mờ. “Nếu không phải hắn, như vậy hung thủ đã thuê người diệt cả nhà chúng ta rốt cuộc là ai?” Chẳng lẽ nhưng gì bọn họ điều tra được đều uổng phí sao?

    “Ta nghĩ chờ hắn tỉnh, tự nhiên rồi sẽ biết đáp án.” Lãnh Loan Loan cuối cùng cũng tra ra vài chuyện có thể chứng mình tăng Duyên Dật không phải là hung thủ, nhưng hắn lại có quen biết với hung thủ, thậm chí biết được nguyên do của Vạn gia trang bị diệt.

    “Phải không?” Vạn Oánh Chiêu cuối đầu nỉ non, trước mắt tựa hồ trở nên tối sầm.

    “Phu nhân, thật sự không phải là cậu ta sao?” Đông Phương Triết nghe như thế, đồng tử lập tức sáng lên. Hắn biết cậu thiện lương như vậy làm sao lại là hung thủ gây ra huyết án được, nhưng hắn lại xem nhẹ Lãnh Loan Loan nói Tăng Duyên Dật biết hung thủ là ai.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan thản nhiên gật đầu.

    “Tiểu Chiêu, ngươi nghe thấy chưa? Cậu ta không phải là hung thủ giết cả nhà ngươi.” Đông Phương Triết tựa hồ có chút kích động. Khúc mắc của hắn và Tiểu Chiêu từ nay bị tháo gỡ, về sau hẳn là nàng sẽ không còn chán ghét hắn nữa.

    “Biểu ca, các ngươi đến tột cùng đang nói cái gì?” Lâm Nguyệt Dao không hiểu hỏi. .

    “Biểu muội, chúng ta nói…” Đông Phương Triết dừng một chút, nhìn nàng ngượng ngùng nói.“Đúng rồi, biểu muội, ngươi tên là gì?”

    “Ta gọi là Lâm Nguyệt Dao, biểu ca gọi ta Nguyệt Dao đi.” Lâm Nguyệt Dao cười yếu ớt đáp.

    “Ngươi tên Lâm Nguyệt Dao?” Tàn Nhất nãy giờ vốn không nói đột nhiên mở miệng, đôi mắt nhìn nàng có chút phức tạp khó hiểu. Cha của nàng ta gọi cái tên giống hệt tên của người phụ nữ đó, nàng cùng người phụ nữ đó lại giống nhau như đúc, còn cùng họ, chẳng lẽ nàng thật sự là nữ nhi của người phụ nữ kia.

    “Ân.” Lâm Nguyệt Dao gật đầu, không biết vì sao vị công tử này lại bày ra vẻ mặt như thế. Nàng tên Lâm Nguyệt Dao thì có gì không đúng sao?

    “Biểu muội ngươi như thế nào lại không theo họ của cậu?” Tự dưng thình lình lại xuất hiện một biểu muội, lại còn cư nhiên không cùng họ với cậu, Đông Phương Triết ngày càng hồ đồ. Này đến tột cùng là chuyện gì?

    “Lâm Uyển Nương là gì của ngươi?” Tàn Nhất đột nhiên lạnh lùng hỏi, vẻ mặt có chút lo lắng.

    “Nàng mẫu thân của ta.”

    Tuy rằng Lâm Nguyệt Dao không biết Tàn Nhất làm sao biết được tên của mẫu thân nàng nhưng vẫn trả lời. Không biết rằng câu trả lời của nàng như vậy lại khiến Tàn Nhất điên cuồng đứng lên.

    “Ha ha ha……” Tàn Nhất nười to thành tiếng, nụ cười lại mơ hồ mang theo hận ý, chua xót, mỉa mai.

    “Nàng ta cư nhiên là nương của ngươi, ha ha ha……”

    Tất cả mọi người bị tràng cười của Tàn Nhất làm cho kinh hãi, hận ý rõ ràng như thế, lại cố tình mang theo nỗi lòng đau xót bi thương. Hắn cùng mẫu thân của Lâm nguyệt Dao đến cùng là có quan hệ gì?
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 177: Huynh Muội?

    “Bà ta đúng là nương của ngươi, ha ha ha……”

    Tất cả mọi người bị tràng cười của Tàn Nhất làm cho kinh hãi, hận ý rõ ràng như thế, lại cố tình mang theo nỗi lòng đau xót bi thương. Hắn cùng mẫu thân của Lâm nguyệt Dao đến cùng là có quan hệ gì?

    Lâm Nguyệt Dao hiển nhiên cũng bị hắn làm cho sợ, càng thấy mù mịt. Ngoài cửa sổ gió thổi phất phơ, thổi tung mái tóc đen của nàng. Hai mắt snags ngời hoang mang nhìn hắn, môi anh đào nhấc lên:

    “Công tử, ngươi biết mẫu thân của ta sao?”

    Mọi người cũng đem ánh mắt hướng đến Tàn Nhất, đợi hắn trả lời.

    “Biết, như thế nào lại không biết.” Khoé mắt Tàn Nhất nhìn Lâm Nguyệt Dao, mâu quang hé ra một tia phức tạp. Tàn Nhất thần sắc u đạm, tựa hồ từ hình bóng nàng mà nghĩ đến một người khác. “Đó là một người bà đáng giận, ích kỉ, vô tình, không tuân theo nữ tắc.” Hắn còn nhớ rõ lúc nàng bỏ mặc cha con hắn mà đi, nghĩ rằng nàng có chuyện gì hoặc bệnh tật không muốn liên luỵ đến cha con hắn, nghĩ rằng nàng có lí do bất đắc dĩ mà phải bỏ mặc hắn rời đi… Nhưng hiện tại hết thảy đều phơi bày trước mắt, nàng đúng là vì một nam nhân khác mà bỏ rơi bọn họ. Mắt híp lại, Lâm Nguyệt Dao có thể được ở bên nàng, được nàng ta che chở yêu thương, chính mình ngay lúc đó lại như đứng tỏng nước sôi lửa bỏng. Khi đó, nàng ta liệu có nhớ đến mình? Nhớ tới hắn cũng là cốt nhục của nàng…

    Hai mắt Tàn Nhất nhìn Lâm Nguyệt Dao, loé ra một tia khó hiểu. Mâu quang u đạm, tựa hồ từ nàng mà nhìn ra người khác. Hắn lúc nào cũng tự lừa bịp mình, nghĩ ra đủ loại nguyên do khiến bà ta bỏ rơi cha con hắn, nghĩ đến bà ấy bị bệnh nan y không muốn làm liên luỵ bọn họ… Nghĩ bà có lý do bất đắc dĩ phải rời đi, nhưng bây giờ hiện thực lại…

    Mọi người bị lời nói lạnh lùng tàn khốc của Tàn Nhất làm cho kinh sợ, Lâm Nguyệt Dao lại tức giận đến mặt múi trắng bệch, đôi mắt hạnh gắt gao trừng hắn, trong mắt là lửa giận thiêu đốt.

    “Câm mồm, mẫu thân ta không phải là người như vậy, ngươi không thể vũ nhục nàng.” Hắn làm sao có thẻ vũ nhục mẫu thân như vậy chứ? Lâm Nguyệt Dao hai tay gắt gao nắm chặt, móng tao cắm vào lòng bàn tay, đau đớn lan ra toàn thân, chảy tới đáy lòng. Tuy rằng đối với mẫu thân nàng cũng không nhớ rõ, nhưng mà cha nói mẫu thân là người xinh đẹp nhất trên đời này, là nữ nhân dịu dàng nhất, sẽ không giống như theo lời ăhns la là một nữ nhân hư hỏng.

    “Vũ nhục nàng?” Tàn Nhất lạnh lùng trừng mắt nhìn nàng, lạnh như có hàn băng ngàn năm ngưng kết. “Nàng còn chưa có đủ tư cách để ta vũ nhục, ngươi mau gọi nàng ra đây.” Hắn sẽ mở to mắt nhìn xem nữ nhân kia khi nhìn thấy hắn bởi vì nàng mà hỏng nửa khuôn mặt. Tay trái xoa xoa mặt nạn, có một loại cảm xúc mãnh liệt dâng trào.

    “Ngươi sẽ không gặp nàng được.” Lâm Nguyệt Dao cúi đầu nói, nước mặt đột nhiễn rơi lã chã. Một người không còn nữa làm sao có thể đi ra được.

    “Nàng không dám gặp ta sao?” Nữ nhân kia cũng biết chính mình đã phạm sai lầm không thể tha thứ, không chịu đi ra đối mặt với người đời sao?

    “Ngươi rốt cục là ai?” Lâm Nguyệt Dao ngẩng đầu, dùng đôi mắt đỏ hồng nhìn thẳng Tàn Nhất, giống như muốn nhìn vào tận tâm can hắn, nhìn thấy thân phận của hắn. “Ngươi hận mẹ ta sao?” Mối hận sâu sắc như thế, chẳng nhẽ có thâm thù đại hận với mẫu thân hay sao?

    “Ta là người như thế nào, ngươi gọi bà ta ra đây là sẽ biết.” Tàn Nhất đứng ở đó, gió thổi lùa vào tóc hắn, đôi mắt nâu tối lạnh, tim đập nhanh, mạnh. Thật sự là muốn gặp bà ta? Nhìn thấy mình, bà ta có hối hận không? Có áy náy không?

    “Nàng sẽ không đi ra.” Lâm Nguyệt Dao lắc đầu,“Nàng cũng không thể đi ra.”

    “Ngươi có ý gì?” Tàn Nhất nhìn nàng, trong lòng dâng lên một cảm giác khủng hoảng. Tựa hồ có gì đó trỗi dậy nhưng là hắn không thể nắm bắt được.

    “Nàng đã không còn sống nữa .” Lâm Nguyệt Dao cúi đầu, bi thương thấp giọng nói.

    “Đã chết rồi?” Tàn Nhất sửng sốt, sau đó cái đầu loạng choạng, vẫn càng không ngừng nỉ non. “Không thể, không thể, sao bà ta lại chết?” Không, bà ta đã chết. Vậy hắn phải làm sao bây giờ? Sao bà ta có thể chết như vậy? Chẳng lẽ vứt bỏ mình, rồi còn muốn vứt bỏ cô ta sao? Sao bà ta lại có thể tàn nhẫn như vậy? Sao lại thế? Mối hận của hắn còn chưa báo, sao bà đã chết? Trong đầu xẹt qua vô số hình ảnh lặp lại, lúc bà cười, lúc bà bỏ đi. Hắn không thể tin rằng mẹ hắn đã không còn trên thế giới này. Tường thành vẫn chống đỡ hắn giống như ầm ầm sập đổ trong lòng, cơ thể cao lớn nghiêng ngả. Nếu bà ta đã mất, tất cả những chuyện hắn làm mấy năm nay có ý nghĩa gì?

    Mọi người nhìn mặt Tàn Nhất như bị đả kích lớn, lắc lắc đầu. Lâm Uyển Nương kia hẳn là có quan hệ vô cùng mật thiết với hắn đi. Tuy rằng hận ý của hắn mãnh liệt như thế, nhưng là không thể giấu nỗi bi thương…

    Lãnh Loan Loan thờ ơ nhìn hắn một cái, vẻ mặt ấy rõ ràng là bị vứt bỏ. Ánh mắt nàng thay đổi. Còn nhớ hắn từng nói mẹ hắn đã phản bội cha con hắn, vậy Lâm Uyển Nương nhất định là mẹ hắn. Như vậy hắn và Lâm Nguyệt Dao là anh em cùng mẹ khác cha. Mà Tăng Duyên Dật nằm ở trên giường là người làm hại cha con họ bị phản bội. Thế giới đúng là rất nhỏ bé, không ngờ quanh đi quẩn lại, họ lại gặp gỡ nhau.

    “Mẫu thân thật sự đã mất. Năm ấy khi ta bốn tuổi, người đã qua đời.” Lâm Nguyệt Dao cúi đầu nói, trong mắt tràn ngập đau thương.

    “Ngươi hiện tại bao nhiêu tuổi?” Tàn Nhất hỏi nàng.

    “Mười sáu.”

    “Mười sáu, ha ha, nàng cư nhiên đã mất mười hai năm rồi .” Tàn Nhất từng bước lùi lùim hiển nhiên đã chịu đả kích vô cùng lớn. Đầu tóc buông xuống, tóc đen che lại vẻ mặt của hắn, nhưng mà thanh âm kia vẫn như cũ là người ta đua lòng.

    “Ngươi đến tột cùng là ai?” Lâm Nguyệt Dao nhịn không được hỏi lại lần nữa.

    “Ngươi muốn biết ta là ai sao?” Tàn Nhất bỗng nhiên ngẩng đầu, ánh mắt phức tạp.“Ta là con của nữ nhân kia.”

    “Cái gì?”

    Mọi người kinh hãi, chỉ có Lãnh Loan Loan sớm đã nghi ngờ, đứng một bên, biểu tình lạnh nhạt.

    “Ngươi, ngươi là huynh trưởng của ta?” Lâm Nguyệt Dao nhìn hắn, có vẻ không thể tin được. “Làm sao có thê như thế?”

    “Ta không phải huynh trưởng của ngươi.” Tàn Nhất oán hận nói,“Nữ nhân kia đã bỏ rơi ta, huống chi cha ta chỉ có mình ta là con.”

    Nói tới đây, tất cả mọi người đều đã hiểu. Hóa ra mẹ của Tàn Nhất bỏ hắn, sau lại sống với cậu của Đông Phương Triết, rồi có Lâm Nguyệt Dao. Chẳng lẽ quan hệ của hắn với mẹ của Lâm Nguyệt Dao phức tạp như vậy?

    “Ta không tin.” Lâm Nguyệt Dao lắc đầu, như thế nào cũng không tin tưởng sự tình là như vậy. Mẫu thân xưa nay thiện lương thế nào lại là nữ nhân phao phu khí tử (ý là ruồng chồng bỏ con), chuyện này nàng không thể nào mà nuốt trôi được.

    Một đoạ âm thanh yếu ớt truyền đến, cắt đứt nỗi kinh ngạc của mọi người.

    “Điều hắn nói là thật.”
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 178: Chuyện Cũ (Thượng)

    “Điều hắn nói là thật.”

    Không biết sau bao lâu, Tăng Duyên Dật tự nhiên đã tỉnh táo trở lại, quay đầu sang, mắt nhìn mọi người. Đôi môi thâm đen nứt nẻ mở miệng, nói có chút khó khăn. Thanh âm tuy rằng mỏng manh nhưng cũng đủ cho mọi người nghe được.

    Gió núi theo ngoài cửa sổ thổi vào, lay động màn giường màu trắng, cũng thổi qua mái tóc hoa râm của hắn, phất qua phất lại hỗn độn trên gò má gầy yếu/

    “Phụ thân…”

    “Cậu…”

    Lâm Nguyệt Dao, Đông Phương Triết kinh hỉ nhìn hắn, không nghĩ đến hắn thật sự đã tỉnh lại. Hai người bước lên phía trước. đứng ở một bên giường, kích động xem xét Tăng Duyên Dật, mâu quang sâu kín, đáy mắt như có dòng nước nhộn nhạo.

    Tăng Duyên Dật đột nhiên tỉnh dậy cũng làm những người khác sửng sốt, Vạn Oánh Chiêu, Tàn Nhất đều dùng ánh mắt phức tạp nhìn lão, người thoạt nhìn như đã gần đất xa trời có ân oán với bọn họ. Một người là mối thù diệt môn, tuy rằng đã biết lão có thể không phải là hung thủ, nhưng có khả năng lão biết chân tướng, nàng cũng không thể dùng ánh mắt bình thường mà nhìn lão được. Một người là mối hận cướp mẹ, nếu không phải tại lão, có lẽ mẫu thân sẽ không vứt bỏ cha con hắn, hơn nữa hiện tại lão đã thừa nhận, ánh mắt Tàn Nhất thâm trầm, ngón tay thon dài siết chặt, gân xanh nổi lên.

    Gió thổi man mát, khẽ hôn lên mái tóc cùng y phục của mọi người.

    Bốn thiếu niên hai mặt nhìn nhau, vẫn duy trì trầm mặc.

    “Dao nhi, Triết nhi, đã khiến các con phải lo lắng rồi. Khụ khụ khụ……”

    Tăng Duyên Dật nói xong, lại ho khan lên. Chắc là do vừa mới tỉnh lại còn cố sức nói chuyện mà như vậy.

    “Loan Loan cô nương…”

    “Phu nhân…”

    Lâm Nguyệt Dao, Đông Phương Triết đều quay đầu lại thỉnh cầu Lãnh Loan Loan, trong mắt hiện rõ sự lo lắng. Ánh mắt Đông Phương Triết lướt qua sắc mặt phức tạp của Vạn Oánh Chiêu, hơi sửng sốt. Hiện tại cho dù là như thế nào, hắn cũng không thể bỏ mặc cậu, hống chi không phải Lãnh phu nhân đã nói cậu không phải là hung thủ hại cả nhà Tiểu Chiêu sao?

    Lãnh Loan Loan đi ra phía trước, Lâm Nguyệt Dao, Đông Phương Triết lui lại đứng ở một bên.

    Lãnh Loan Loan ngồi trên giường, bắt mạch cho Tăng Duyên Dật.

    Khoảnh khắc nhìn nữ tử trước mặt, Tăng Duyên Dật sửng sốt, giật mình. Dung nhan tuyệt sắc cùng lãnh ngạo khí thế kia chính là đang bắt mạch cho mình, như vậy là nàng có thể giải độc của mình sao?

    “Loan Loan cô nương, cha ta thế nào?” Lâm Nguyệt Dao hỏi, mặt đầy lo lắng.

    “Không có gì vấn đề lớn.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, lại đứng qua một bên. Mạng Tăng Duyên Dật xem ra thật tốt, trúng độc năm năm, nay chỉ cần đem Băng tuyết liên cho hắn dùng, sẽ không chết được.

    “Vậy là tốt rồi.” Lâm Nguyệt Dao nhẹ nhàng thở ra, cười yếu ớt nhìn Tăng Duyên Dật, “Cha, người nghe thấy chưa, người rất nhanh sẽ khỏi thôi.” Nói xong, đôi mắt hạnh đào lại bắt đầu phiếm hồng, nàng đã chờ ngày này lâu lắm rồi, nhất định là mẫu thân trên trời có linh thiêng, phù hộ cho cha.

    “Cậu, tại sao năm năm trước người lại mất tích? Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    Đông Phương Triết nghe được Tăng Duyên Dật không có việc gì cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, sau đó liền mở miệng hỏi. Cậu tựa hồ có rất nhiều bí mật, hắn trước kia cũng không có chú ý tới, hiện tại nghĩ lại, cảm thấy cậu kì thật cũng không đơn giản như bề ngoài.

    “Đúng vậy, cha, ngươi vừa rồi nói vị công tử này nói đúng. Chẳng lẽ hắn thật sự là huynh trưởng của con sao?”Lâm Nguyệt Dao sắc mặt không chút thay đổi nhìn Tàn Nhất, lại quay đầu hỏi Tăng Duyên Dật. Nàng cũng có một bụng nghi hoặc, dến tột cùng là có chuyện gì xảy ra thế này?

    Tàn lạnh lùng nhìn Tăng Duyên Dật yếu ớt trên giường, ngoài mặt thì không có vẻ gì, nhưng trong lòng lại kích động đến nỗi tim muốn nhảy ra ngoài. Tuy rằng bà ta đã mất, nhưng nam nhân này lại có đáp án có thể giải đáp tất cả. Hơn nữa nếu không phải tại lão, cha con hắn sẽ không thảm hại như vậy, mặt hắn cũng sẽ không bị hủy. Là lão, là người này phá hủy gia đình hắn, làm hại hắn một nhà chia lìa. Mắt hắn khép hờ, sau đó mở ra, dùng ánh mắt lên án nhìn lão.

    Tăng Duyên Dật nhắm mắt, thở dài một tiếng. Việc gì nên đến cũng đã đến.

    “Ta và mẹ của Dao nhi vốn là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, theo thời gian, chúng ta đều thầm có cảm tình với đối phương. Uyển Nương thuở nhỏ đã để tang mẹ. Lâm gia vốn cũng không có địa vị. Sau khi cha lấy mẹ kế, mẹ kế rất hà khắc với nàng, vì sợ cha Uyển Nương để lại tài sản cho nàng nên tự mình sắp xếp một cuộc hôn nhân cho Uyển Nương. Khi chúng ta biết, tất cả đều đã chậm, đối phương đã đưa sính lễ tới. Uyển Nương tất nhiên không chịu, nhưng nhị nương của nàng hạ mê dược vào đồ ăn, nhân lúc nàng hôn mê mà đưa đến nhà trai. Sau khi biết tin, ta muốn tới cứu nàng, nhưng bị cha ngăn lại. Ông nghiêm khắc cảnh báo ta không được gặp Uyển Nương. Ta biết cha mẹ không thích nàng vì thấy Uyển Nương ở Lâm gia không có địa vị, nhưng ta không cần, ta chỉ muốn được bên nàng. Ai ngờ mẹ lấy cái chết ra ép, bắt ta cắt đứt mọi suy nghĩ trong đầu. Bất đắc dĩ, ta theo ý cha mẹ. Mất hết can đảm, sau ba ngày Uyển Nương xuất giá, ta cũng cưới cô gái mà cha mẹ đã định…”

    Giống như trở lại cái ngày xa xưa bi thương ấy, tăng Duyên Dật hai hốc mắt ngấn lệ, thống khổ thở dài một tiếng.

    Lâm Nguyệt Dao che miệng, cố không cho tiếng khóc bật ra. Không nghĩ tới cha cùng nương lúc đó lại ngặt nghèo như vậy, trong lòng chua xót.

    Đông Phương Triết mâu quang u ám, hắn cuối cùng đã biết nguyên nhân vì sao cậu cùng mợ luôn luôn bất hoà như vậy. Không nghĩ tới trong đó lại ẩn dấu một đoạn tình tình bi bi như vậy. Nhìn khuôn mặt thấm đẫm nỗi bi thương của cậu, cũng không thể không đồng tình.

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó…” Tăng Duyên Dật nhìn ra cửa sổ, nói tiếp. “Trải qua vài năm, chúng ta đều không gặp lại đối phương. Cho đến năm năm sau khi ta thành thân, chũng ta thế nhưng lại tái ngộ, lại hiểu được cả hai đều vẫn như cũ nhớ mong, vì thế đêm đó chũng ta đã không cầm lòng được mà…”

    Tàn Nhất vừa nghe Tăng Duyên Dật nói đến đây, hai tay không nhịn được xiết chặt thành nắm đấm. Đôi mắt toả ra hận ý mãnh liệt, nguyên lai là khi đó mẫu thân đã phản bội cha, trách không được bà ấy thường lén lút khóc, ra là do áy náy, hối hận sao?

    “Vài năm sau, chúng ta lại gạt gia đình, gặp nhau ở khách điếm. Nhưng là đêm đó Uyển Nương lại nói với ta rằng nàng đã có con của ta, lúc ấy làm ta thật sự rất vui vẻ. Để chúng ta có thể tiếp tục được ở cùng nhau, cũng vì đửa trẻ trong bụng Uyển Nương, chúng ta thương lượng cùng nhau bỏ trốn, ẩn cư…”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này