1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 99: Thích khách thần bí
    Ngoài điện, ánh mặt trời vẫn rực rỡ như cũ.

    Trong điện, không khí lại bị đóng băng.

    Đối với kết quả như vậy, Dạ Liêu, Bắc Bang đều không thể chấp nhận. Nhưng mà, bọn họ cũng đã tán thành lời Hoàng Hậu nói về hạnh phúc, không thể chối bỏ. Huống hồ, công chúa nói rõ là cự tuyệt, bọn họ phải làm thế nào được nữa đây?

    “Vút…”

    Một mũi tên nhọn đột nhiên bay vụt vào từ ngoài điện, lực đạo rất mạnh.

    Tất cả mọi người bị mũi tên đột nhiên ngoài ý muốn này khiến cho ngu ngốc, đến khi ngoài điện vang lên âm thanh hỗn độn.

    “Có thích khách.”

    Đùng…

    Giống như là cỏ bị cháy lan, trong điện sôi trào.

    Vài bóng người màu đen che mặt trong lúc mọi người chưa hoàn hồn, xông vào. Trước mắt sát khí, ánh dương nhỏ vụn vào từ ngoài điện, dừng ở trên hắc y, sáng long lanh, càng tăng thêm mấy phần kinh người, hàn khí.

    “Hộ giá, hộ giá.”

    Hứa Mậu giơ phất trần ngăn lại phía trước Hiên Viên Dạ cùng Lãnh Loan Loan, giọng nói cao vút hô cao tựa như một đoạn răng cưa làm lỗ chân lông của người ta phải dựng đứng cả lên.

    Trong điện hỗn loạn, bách quan ngày thường chỉ biết sống an nhàn sung sướng hoang mang rối loạn tránh né ra chung quanh. Mà các phi tần trong điện ăn mặc như những cành hoa chỉ biết sợ tới mức thét chói tai, dáng vẻ sớm đã cực kì chật vật.

    Thượng Quan Minh, Đỗ Uy Hải sửng sốt, rồi sau đó đều tự che chở công chúa của mình.

    Đôi mắt Đế Na lóe ra kinh sợ, bị cảnh trước mắt làm cho cả kinh không biết làm sao, chính là tránh ở phía sau Tể tướng Đỗ Uy Hải, trái né phải trốn.

    Thượng Quan Lăng Tuyết phản ứng tuyệt đối khác, nàng túm lấy làn váy dài, đẩy Thượng Quan Minh không có võ công sang một bên, không để ý sự ngăn trở của hắn, đứng dậy, liền chạy ra bên ngoài.

    “Công chúa, công chúa, mau trở lại.”

    Thượng Quan Minh tức giận đến giơ chân, nhưng bất lực, chỉ có thể trơ mắt nhìn Thượng Quan Lăng Tuyết như một ngọn gió tràn vào trong đám người hỗn loạn kia.

    “Hoàng Thượng, long thể quan trọng hơn, người mang theo Thái Hậu, Hoàng Hậu nương nương tránh đi. Nơi này giao cho nô tài.” Hứa Mậu mắt thấy càng ngày càng hỗn loạn, liền nói với Hiên Viên Dạ.

    Hiên Viên Dạ nghiêng đầu nhìn Hoàng thái hậu có chút kinh hoảng, phất phất tay nói: “Trước hộ tống Hoàng thái hậu về Từ Trữ cung.”

    “Hoàng nhi, còn ngươi?” Hoàng thái hậu nghe Hiên Viên Dạ nói như thế, có chút lo lắng nhìn hắn.

    “Mẫu hậu yên tâm, nhi thần không có việc gì.” Hiên Viên Dạ cười nhẹ, sai người tiễn bước Hoàng thái hậu, ánh mắt nhìn chăm chú vào thân ảnh của nàng biến mất.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Hậu…” Hứa Mậu còn muốn cầu bọn họ rời đi.

    Lãnh Loan Loan giương tay, chặn lời của hắn.

    “Ngươi rất lắm miệng.” Đừng có quấy rầy nàng xem kịch, được không?

    Hiên Viên Dạ cười, đã biết Loan Loan sẽ không bỏ qua màn náo nhiệt này.

    Vài thân ảnh màu đen lọt vào điện, nhưng rất kỳ quái, bọn chúng không phải ám sát Hiên Viên Dạ, mục tiêu của chúng dường như là người Dạ Liêu, Bắc Bang.

    Đao quang kiếm ảnh, bách quan cùng phi tần sợ tới mức kinh hãi, không còn giữ dáng vẻ gì, thậm chí không tiếc trốn xuống dưới bàn, mặt sau cây cột, chật vật như vậy.

    Đỗ Uy Hải che chở Đế Na, tính dời đi. Nhưng Hắc y nhân phi thân lên, Hiên Viên Thiên, Lãnh Bùi Viễn thấy vậy, ngừng đấu với Hắc y nhân, bay vút lên ngăn cản.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn, đám Hắc y nhân này nhằm về phía Dạ Liêu, Bắc Bang. Là ai đang giở trò? Nếu sứ thần Dạ Liêu, Bắc Bang ở Thiên Diệu gặp chuyện không may, ba quốc tự nhiên không tránh được một cuộc huyết chiến, ai sẽ được lợi? Kết quả không cần nói cũng biết. Trách không được tứ quốc chỉ một nước không hề có động tĩnh, hóa ra là giấu tài, chờ thời cơ này.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh híp lại, lóe ra ánh sáng nguy hiểm. Môi anh đào nhếch lên, nàng ngồi ở ghế không nhúc nhích. Nàng nhìn xuống phía dưới, thu lấy tất cả thần thái của mọi người.

    “Nam nhân, ngươi nói xem Hắc y nhân đó là do ai sai đến?”

    “Tiểu Hoàng Hậu không phải sớm biết rồi sao?” Hiên Viên Dạ tà tà nhếch môi, cầm lấy tay Lãnh Loan Loan, hai người thần thái thoải mái, giống nhau màn trước mặt cùng lắm là diễn trò trêu người.

    Lãnh Loan Loan trừng mắt một cái, nam nhân này cũng quá không hợp.

    “Ngự Lâm quân của ngươi đâu?” Đến bây giờ còn không xuất hiện, trong tiểu thuyết không phải viết một khi nguy hiểm xuất hiện, Ngự Lâm quân cũng sẽ xuất hiện sao?

    Hiên Viên Dạ nhướn mi, xuất hiện sớm quá không phải sẽ mất thú vị sao? Tuy nhiên, cũng đến lúc rồi.

    “Phổ, đến đây.”

    Lãnh Loan Loan ngẩng lên, quả nhiên một đoàn Ngự Lâm quân xông vào từ ngoài điện.

    Bách quan, phi tần nhìn thấy Ngự Lâm quân đến, dường như an tâm không ít. Không ít người nhân cơ hội chạy đến phía sau Ngự Lâm quân, muốn được bảo vệ.

    “Xông lên.” Thống lĩnh Ngự Lâm quân Lâm Phổ sắc mặt lãnh lệ, ánh mặt trời rơi trên áo giáp màu bạc lóe ra ánh sáng kiên nghị. Bàn tay to vung lên, tất cả Ngự Lâm quân đều nhằm phía Hắc y nhân.

    Cung điện, lập tức trở nên chật chội.

    Hắc y nhân nhân mặc dù không nhiều lắm, lại không chút nào khủng hoảng. Ánh mắt kẻ nào cũng không lộ ra chút phập phồng, bọn họ giống như con rối bị thao túng, càng xả đao kiếm. Hàn quang lòe lòe, giống như Diêm vương đang chiêu gọi.

    Thượng Quan Lăng Tuyết đoạt lấy kiếm của một thị vệ, hướng tới Hắc y nhân. Nhưng nàng mặc dù thân thủ bất phàm, nhưng không có bao nhiêu kinh nghiệm thực chiến. Trải qua vài trận, tất nhiên đã cố hết sức, trán chảy mồ hôi, tay cũng nắt đầu mềm nhũn.

    Thượng Quan Minh một bên nhìn thấy mà kinh hãi, muốn xông lên, lại bất đắc dĩ hắn chính là thư sinh có văn không có võ.

    “A….”

    Cây kiếm trên tay Thượng Quan Lăng Tuyết bị đánh rơi, mắt thấy kiếm của Hắc y nhân đang đánh xuống. Nàng nhắm mắt, chờ kiếm rơi trên người mình. Nhưng đau đớn như trong tưởng tượng không xuất hiện, một đôi tay to ấm áp ôm lấy thắt lưng của nàng. Mở mắt nhìn, thấy một nam tử tuấn mỹ lạnh lùng ở trước mắt, hắn mím môi, tay cầm kiếm đấu với Hắc y nhân. Nhiệt độ bên hông dường như lên đến mặt, nàng đột nhiên cảm thấy hai gò má nóng như lửa, đôi mắt không kìm chế được theo hắn. Chiêu thức của hắn sắc bén, khí thế bất phàm, như hiệp sĩ trong truyền kỳ…

    Trong đám Hắc y nhân đã có người bị thương, mùi máu tươi bắt đầu tràn ngập. Đôi mắt Hắc y nam tử cầm đầu có chút biến hóa, giống như băng lãnh ngàn năm kết lại ở đáy mắt. Ngón cái cùng ngón trỏ tay phải đưa lên bên môi, một tiếng huýt sáo vang lên.

    “Xuýt….”

    Từ ngoài điện, một đám Hắc y nhân lao vào, bách quan, phi tần nghĩ đã an toàn nay lại là một trận kinh hô.

    Nhóm Hắc y nhân nhóm giống như bị Ngự Lâm quân chọc giận, đao kiếm giương lên, thấy người liền đâm tới, cũng không chỉ còn nhắm đến sứ thần Bắc Bang, Dạ Liêu quốc cùng công chúa nữa.

    “Thượng Quan đại nhân cẩn thận.” Thượng Quan Lăng Tuyết lướt qua một Hắc y nhân đang lao kiếm về phía Thượng Quan Minh, lớn tiếng kinh hô. Nàng nhào ra khỏi cánh tay của nam tử kia, giơ kiếm chặn Hắc y nhân.

    Nam tử nhíu mi, thân là Tướng quân của Thiên Diệu hoàng triều, bảo hộ nước là trách nhiệm, nhưng nếu sứ thần ngoại quốc gặp nguy hiểm ở Thiên Diệu, sẽ khơi mào quốc chiến. Một chiêu gọn gàng giải quyết Hắc y nhân bên người, hắn phi đến chỗ Thượng Quan Lăng Tuyết, Thượng Quan Minh.

    Ánh mắt Hắc y nhân cầm đầu thoáng nhìn thân ảnh mấy người, lướt một ánh mắt qua thủ hạ một bên. Sau những hư chiêu tung ra, hắn đánh lén ở phía sau Lãnh Bùi Viễn.

    “A, ngươi cẩn thận đằng sau.” Thượng Quan Lăng Tuyết cầm kiếm che chở Thượng Quan Minh, không ngờ đã thấy người vừa rồi cứu mình, Lãnh Bùi Viễn bị người đánh lén. Trong nháy mắt, hoa dung thất sắc, lớn tiếng cảnh báo.

    Lãnh Bùi Viễn bảo vệ thân sau, nhưng Hắc y nhân trước người lại ra chiêu không ngớt. Chỉ nghe ‘phập’ một tiếng, kiếm xuyên qua lưng hắn, thủ lĩnh Hắc y nhân rút kiếm ra, máu tươi bắn lên, xinh đẹp kinh hoàng.

    Cây kiếm trên tay Thượng Quan Lăng Tuyết dừng lại một chút, nàng che miệng, chỉ cảm thấy hai mắt bị mơ hồ, trong lòng trào ra một nỗi đau lòng không hiểu. Nhưng nàng còn chưa phản ứng, Lãnh Loan Loan hô lên trước một bước:

    “Tướng quân phụ thân.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 100: Loan Loan bùng nổ

    “Tướng quân phụ thân.”

    Mắt thấy Lãnh Bùi Viễn bị thương, Lãnh Loan Loan tâm xao động. Khóe miệng cong thành một nụ cười, cả người hàn khí phát ra, tựa như Tu La. Một tiếng hô, thân mình nhỏ bé phảng phất giống như một tia chớp màu bạc bay vút xuống từ trên điện. Thấy mấy Hắc y nhân đều bị nàng dùng một chiêu mà hạ sát, máu tươi phun ra, rơi từng giọt trên mặt đất, tựa như một đóa hoa máu xinh đẹp.

    Dừng ở bên người Lãnh Bùi Viễn, hai ngón tay nhanh chóng điểm huyệt đạo ngưng máu cho hắn, sau đó để Lâm Phổ chiếu cố Lãnh Bùi Viễn. Nàng đứng lên, ngẩng đầu, lạnh lùng nhìn Hắc y nhân cầm đầu đánh lén Lãnh Bùi Viễn, đến độ Hắc y nhân kia kìm lòng không được mà run sợ.

    “Làm phụ thân của bổn cung bị thương, ngươi làm ta mất kiên nhẫn.”

    Hắc y nhân cầm đầu cũng là kẻ đã trải qua bao trận phong huyết tinh vũ, tự nhận không có gì đáng sợ. Nhưng tiểu nữ oa cao không đến thắt lưng hắn lại làm cho kẻ sát thủ chuyên nghiệp hai tay dính đầy máu tươi cũng lâm vào sợ hãi.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, cười xinh đẹp, lại làm người ta cảm giác rợn cả tóc gáy. Chuông bạc vang lên không ngừng, âm thanh vốn thanh thúy lại làm người ta cảm thấy chói tai, tựa như đang đòi mạng.

    Bàn tay nhỏ bé chậm rãi nhận lấy kiếm của Lãnh Bùi Viễn, vươn đầu lưỡi phấn hồng liếm qua hàn quang lóe ra ở thân kiếm. Đôi mắt hắc bạch phân minh trong suốt liếc qua hắn, ánh mắt tà tứ vạn phần. Nàng chưa xuống tay, nhưng mỗi một động tác lại làm yết hầu Hắc y nhân phập phồng, hàn khí bức người.

    “Vút…”

    Bảo kiếm hướng về phía hắc y nam tử, mái tóc tung bay, môi anh đào khẽ mở, thản nhiên nói:

    “Ngươi là muốn giữ lại mắt, hay là tay?”

    Rõ ràng là giọng nói trẻ con chưa thoát, lại làm người ta kìm lòng không được mà chảy mồ hôi lạnh.

    Hắc y nhân tay cầm kiếm bắt đầu run run, lại cường ngạnh giữ vẻ lạnh lùng, trừng mắt nhìn nàng, không nói.

    “A, không nói lời nào, xem ra cũng không cần giữ lại?” Lãnh Loan Loan nhướn mi, “Tốt lắm, ngươi đã không muốn giữ lại, bổn cung liền tác thành ngươi,” Dứt lời, khuôn mặt búp bê không chút thay đổi, ai cũng không nhìn thấy nàng xuất thủ như thế nào, mọi người chỉ cảm thấy những ánh sáng trắng xẹt ra trước mắt, bên tai đã truyền đến tiếng kêu thảm thiết đên tê tâm liệt phế của Hắc y nhân.

    Mọi người nhìn lên, đều sợ tới mức choáng váng. Đám phi tần nhát gan thậm chí nhịn không được chạy qua một bên nôn như điên.

    Chỉ thấy từng sợi tóc của Hắc y nhân bị tước rơi xuống đất, chỉ chừa một cục như đầu người. Trong hai mắt, máu từ hốc mắt chảy xuôi qua hai gò má, tay phải cầm kiếm đã bị chặt, cánh tay rơi trên mặt đất, vẫn nắm kiếm ở trong tay.

    Rất tàn nhẫn!

    Tất cả mọi người hoảng sợ nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Lãnh Loan Loan, chỉ cảm thấy nàng căn bản chính ác ma đến từ địa ngục. Rõ ràng là khuôn mặt trẻ con, lại có thể không chút biến sắc chặt tay, chọc mù mắt một người…

    Khương Uyển Uyển sợ tới mức run run, thời khắc này, nàng rốt cục hiểu được nàng vĩnh viễn không đấu lại tiểu nữ oa này, nàng ta căn bản không phải người, mà là ác ma, yêu nữ.

    Hiên Viên Thiên khiếp sợ nhìn Lãnh Loan Loan, không nghĩ tới Loan Loan hạ thủ hóa ra lại tàn nhẫn như thế, cho dù Hắc y nhân làm Lãnh Bùi Viễn bị thương là đáng chết, nhưng phế hai mắt, chặt tay của hắn không khỏi quá đáng.

    Đỗ Uy Hải lấy thân ngăn lại Đế Na công chúa, không cho người đơn thuần như nàng nhìn thấy trận huyết tinh này. Vốn tưởng rằng Thiên Diệu sớm hay muộn sẽ trở thành vật nắm trong tay của Dạ Liêu, nhưng hôm nay thấy nữ hoàng này, hắn hiểu được, nếu muốn chinh phục Thiên Diệu, nhất định phải trừ bỏ tiểu Hoàng Hậu này mới được. Nếu không, chỉ sợ vĩnh viễn không thể.

    Thượng Quan Lăng Tuyết ôm miệng, nàng hiển nhiên cũng bị kinh sợ. Tuy rằng luôn tự xưng là công chúa hiệp nữ không sợ trời không sợ đất, nhưng sự độc, sự ác của tiểu Hoàng Hậu này, nàng cũng chưa bao giờ nghĩ thấy.

    Đại điện vốn huyên náo bởi vì màn vừa rồi của Lãnh Loan Loan, mà tĩnh lặng đến đáng sợ.

    Nhưng tất cả bọn họ chỉ cho rằng Lãnh Loan Loan tàn nhẫn, lại không nghĩ rằng nàng đã thủ hạ lưu tình. Nếu nói về trình độ tàn nhẫn, phế mắt, chặt tay căn bản không đủ nhắc tới.

    Toàn bộ chỉ có Hiên Viên Dạ ánh mắt không thay đổi, hắn xem chuyện Loan Loan làm hoàn toàn không có gì là tàn nhẫn đáng nói. Có thù báo thù, đó là chuyện đương nhiên.

    Lãnh Loan Loan đảo mắt qua mọi người, mọi người run lên. Môi anh đào nhếch lên, có chút khinh thường cười lạnh. Quả nhiên là một đám chuột nhắt, nhát gan như thế. Nàng nhìn về phía Hiên Viên Dạ, nhưng không nhìn ra một tia kinh ngạc, chán ghét, sợ hãi nào, vẫn là đáy mắt thâm thúy cùng nụ cười nhẹ như cũ, là sủng nịch, là dung túng.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, cho hắn một ý cười. Trong lòng lúc này đối với Hiên Viên Dạ, tình cảm càng sâu thêm một phần, có lẽ hắn thật sự là chân mệnh thiên tử của mình. Có thể vô điều kiện dung túng nàng, tín nhiệm nàng, sủng ái nàng, tin rằng tương lai hắn vẫn sẽ sủng ái nàng.

    Thu hồi ánh mắt, lạnh lùng toát ra ở đáy mắt nàng. Không khí sặc mùi máu tươi, làm người ta không thoải mái, xem ra nên thanh lọc. Cánh tay nhẹ nhàng vỗ vào nhau, lạnh lùng nói:

    “Thần, đi ra.”

    Dạ Thần từ ngoài điện đi đến, quần áo Nguyệt Nha trường bào, giày thêu nạm vàng. Tay áo bào rộng, phiêu dật mà đẹp đẽ quý giá. Mặt nạ màu vàng che đi tuấn nhan, chỉ còn đôi mắt màu tím thần bí mà xinh đẹp, làm người ta không kìm lòng được muốn ngập trong đôi mắt ấy.

    Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn thấy Dạ Thần xuất hiện thì liền sửng sốt, không nghĩ tới người này là thủ hạ của Hoàng Hậu. Nhưng kỳ quái là vì sao lần này thấy hắn lại không có hưng phấn, tâm tình kích động như lần đầu. Đôi mắt không tự chủ được dừng ở trên người Lãnh Bùi Viễn. Nhìn hắn lạnh lùng đứng ở nơi đó, một thân anh khí, làm trái tim nàng nhảy dựng lên.

    “Chủ tử.” Dạ Thần cúi đầu, không để ý sự bàn tán của những người khác.

    “Ừ.” Lãnh Loan Loan gật đầu, “Mọi người đều đã đến?”

    “Dạ.” Dạ Thần đáp.

    Mọi người nghe cuộc đối thoại của hai người lại một trận choáng váng. Ai tới? Nam tử mắt tím này rốt cuộc có thân phận gì? Vì sao không bái kiến Hoàng Thượng, lại chỉ hành lễ với Hoàng Hậu? Hơn nữa vì sao còn gọi nàng là chủ tử, mà không phải Hoàng Hậu?

    “Bảo bọn họ vào đi, cũng nên hoạt động một chút.” Lãnh Loan Loan vuốt hai tay, thản nhiên nói.

    Dạ Thần quay người lại, tay áo bào vung lên, mọi người chỉ nghe ‘xoát’ một tiếng, chỉ thấy một đạo kim quang lóe lên ở ngoài điện, tiếp theo một nhóm Hắc y nhân tiến vào. Mọi người còn chưa hết kinh hoảng này, đã thấy nhóm Hắc y nhân quỳ trước mặt Lãnh Loan Loan cùng nam tử mắt tím:

    “Tham kiến tiểu chủ tử, Lâu chủ.”

    “Ừ, đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan phất tay, thản nhiên nói. “Dạ Hồn, Dạ Mị, các ngươi dẫn người bắt hết đám Hắc y nhân này.”

    “Dạ.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị gật đầu, bỗng nhiên đứng dậy. Dẫn những Hắc y nhân phía sau đến phía đám Hắc y nhân sớm mất kẻ cầm đầu mà có chút tán loạn, sát thủ của Mãn Nguyệt Lâu đều trải qua sự dạy dỗ của Lãnh Loan Loan, tất nhiên là cao hơn một bậc so với đám Hắc y nhân trước. Sau vài hiệp, Hắc y nhân liền bị bắt trọn.

    “Lâm thống lĩnh.” Lãnh Loan Loan vẫy tay với Lâm Phổ: “Ngươi đem đám Hắc y nhân này vào thiên lao, trông coi nghiêm ngặt.”

    “Dạ.” Lâm Phổ nửa quỳ lĩnh mệnh.

    “Lễ bộ Lễ thị phái người đưa hai vị sứ thần cùng công chúa về dịch quán nghỉ ngơi, những người khác đều về đi. Về chuyện thích khách này, Thiên Diệu ta sau khi tra rõ chắc chắn sẽ cho mọi người một đáp án.” Một đám bọc mủ, chỉ biết kêu sợ hãi.

    “Dạ.” Mọi người thấy Hoàng đế không dị nghị, đều tuân chỉ.

    “Khoan đã…” Thượng Quan Lăng Tuyết đột nhiên lên tiếng, đôi mắt sáng nhìn Lãnh Bùi Viễn. “Ta muốn ở lại chiếu cố ân nhân.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 101: Thượng Quan Lăng Tuyết! Mẹ kế?

    “Đợi một chút…” Thượng Quan Lăng Tuyết đột nhiên lên tiếng, đôi mắt sáng nhìn Lãnh Bùi Viễn. “Ta muốn ở lại chiếu cố ân nhân.”

    Đại điện vốn yên tĩnh lại vì một câu của nàng mà sôi trào.

    Ý của Bắc Bang công chúa là gì? Nay lại thẳng thắn muốn ở lại chiếu cố Lãnh tướng quân? Đừng nói rằng, nhìn trúng Lãnh tướng quân rồi chứ?

    Mọi người khe khẽ nói nhỏ, đưa mắt về phía Lãnh Bùi Viễn, rồi nhìn đánh giá Thượng Quan Lăng Tuyết.

    Thượng Quan Minh chỉ cảm thấy mình một cái đầu hai cái lớn. Vốn tưởng rằng chuyến đi Thiên Diệu này sẽ thuận lợi, lại không ngờ rằng đầu tiên là tiểu Hoàng hậu này áp chế hắn mọi điều, sau đến chuyện công chúa không đồng ý hôn sự, hiện tại lại muốn ở lại chiếu cố Thiên Diệu tướng quân?

    “Công chúa, không ổn.” Người là khuê nữ chưa chồng, vạn không thể vì nhất thời hồ đồ mà làm hỏng danh dự. Đôi mắt thâm thúy của hắn nhìn Thượng Quan Lăng Tuyết, như thế truyền lại ý tứ của mình cho nàng hiểu.

    Thượng Quan Lăng Tuyết vốn thông minh, vừa nhìn đã rõ ý của hắn, hai má đỏ lên, tựa như rặng mây đỏ. Nhưng một giọng nói xuất phát từ trong lòng kêu nàng hãy ở lại. Một khi bỏ qua cơ hội, một khi đã quay về Bắc Bang, chỉ sợ không hẹn ngày gặp lại.

    Lãnh Loan Loan và Hiên Viên Dạ nhìn nhau, môi khẽ nhếch lên, cả hai đã nhìn ra tình ý của Thượng Quan Lăng Tuyết, nhưng mà… Lãnh Loan Loan đưa mắt nhìn, cô gái này muốn trở thành mẹ kế của mình sao? Hơi nhíu mi lại, nghĩ như thế nào cũng cảm thấy không được tự nhiên. Nàng mang linh hồn hiện đại mười bảy tuổi, mà Thượng Quan Lăng Tuyết này chỉ sợ chưa đến mười bảy tuổi, nàng sẽ thành mẹ kế của mình?

    Lãnh Bùi Viễn có chút kinh ngạc ngẩng đầu, đôi mắt nâu nhìn Bắc Bang công chúa mĩ mạo tuyệt luân. Rốt cục nàng có biết mình đang nói gì hay không? Một công chúa chưa chồng cư nhiên muốn ở lại chiếu cố hắn? Đây là chuyện có thể làm tổn hại danh dự của nàng.

    Dạ Đế Na cũng chớp chớp đôi mắt sáng ngời như nước, trong đôi mắt lóe ra một nỗi hoang mang không rõ. Còn nơi đáy mắt Đỗ Uy Hải lại hiện lên một ánh sáng sáng ngời, thăm dò Thượng Quan Lăng Tuyết và Lãnh Bùi Viễn. Cái tên Lãnh Bùi Viễn, hắn cũng không xa lạ. Danh tiếng vang vọng, dưới trướng hắn có vô số thủ hạ tinh binh, nơi chiến trường chỉ cần nghe thấy tên hắn cũng khiến kẻ địch khiếp sợ. Chẳng lẽ Bắc Bang hiện tại muốn chuyển hôn sự sang hắn ư? Nhíu mày rất sâu, Lãnh Bùi Viễn tay cầm trọng binh, quyền khuynh trong triều, còn là phụ thân của tiểu Hoàng hậu, quốc trượng của Thiên Diệu hoàng triều. Bất kể là địa vị, hay là bề ngoài, tài hoa, cũng không thua Hiên Viên Thiên. Nếu Bắc Bang kết thân với hắn, chỉ sợ chạm đến địa vị của Dạ Liêu.

    “Ân cứu mạng, không thể không báo. Lăng Tuyết nguyện ý lấy thân báo đáp.”

    Quả nhiên, càng lo lắng, kết quả càng khiến lòng run sợ. Thượng Quan Lăng Tuyết có thể nói rõ ràng như vậy ở trước mặt mọi người, khẩu khí kiên quyết làm người ta nghẹn họng, chỉ biết nhìn trân trối. Nhưng mọi người nhìn thấy biểu tình của nàng lại thấy say đắm. Chỉ thấy nàng hai má nhiễm hồng, tươi đẹp như hoa đào tháng ba đương lúc nở rộ. Đôi mắt quyến rũ còn e ấp ngượng ngùng, lại kiên định vô cùng. Mỹ mạo như vậy, nữ tử thẳng thắn như vậy, thật là không thể làm người ta chán ghét cho được.

    Lãnh Loan Loan nở nụ cười, cảm thấy càng ngày càng thích Thượng Quan Lăng Tuyết. Lại đưa mắt nhìn về Tướng quân phụ thân, lại thấy cảnh con người luôn luôn lãnh đạm như hắn nay lại ngây ngốc khó có được, chắc cũng đã bị câu nói lớn mật của Thượng Quan Lăng Tuyết dọa rồi. Ha ha!!!

    “Công chúa.” Thượng Quan Minh nhịn không được cất cao giọng nói, chỉ cảm thấy đầu đang nổ tung ra. Chuyện cũ chưa hoàn thành, hiện tại nàng lại đưa đến một phiền toái mới. Đường đường là Bắc Bang công chúa lại nói những lời này với Thiên Diệu tướng quân, nếu tin này truyền ra thì mặt mũi Bắc Bang để đi đâu? Bất luận nàng là công chúa tôn quý, hay đổi thành nữ tử bình dân bình thường, cũng không thể nói mà không ngượng như thế, trước mặt mọi người lại tuyên bố như thế với một nam tử.

    Thượng Quan Lăng Tuyết không để ý tới tiếng hô của Thượng Quan Minh, chỉ thấy nàng ngẩng đầu, rặng mây đỏ hai má còn chưa tan, đôi mắt sáng ngời lóe ra ánh sáng, yên lặng nhìn Lãnh Bùi Viễn, chân thành hỏi:

    “Người có thích ta không?” Thích hay không? Bởi vì bọn họ đều là người xa lạ, không biết điều kiện của đối phương như thế nào, xác định thích hay không rất khó, nhưng nếu có duyên, liếc mắt một cái đã có thể xác định có tình cảm hay không, ngày sau có thể bồi dưỡng tình cảm.

    Đôi mắt thâm thúy của Lãnh Bùi Viễn đảo qua mọi người đang vểnh tai chung quanh, cuối cùng dừng ở nụ cười rực rỡ hơn ánh nắng của Thượng Quan Lăng Tuyết. Nói thực ra nàng là một cô nương rất đẹp, hơn nữa tính tình hoạt bát thẳng thắn, thật là một cô nương người gặp người thích. Tuy rằng không biết nàng vì sao ngay tại lần đầu gặp nhau nàng đã tuyên cáo lớn mật như thế, nhưng là trong lòng hắn cũng không có cảm giác gì. Chính là…

    Mở miệng lại thôi, hắn đã không còn là thiếu niên mới hơn mười tuổi. Đại nữ nhi Nguyệt Nhi của hắn cũng gần tuổi với Lăng Tuyết công chúa này rồi, hắn không xác định được rốt cục Lăng Tuyết công chúa coi trọng mình ở điểm nào? Hay chỉ là nhất thời nói đùa?

    Lãnh Loan Loan nhìn ra ý của Lãnh Bùi Viễn qua ánh mắt, nàng nhẹ nhàng cười. Nếu Tướng quân lão cha thật sự có hảo cảm với Lăng Tuyết công chúa, nàng sẽ không phản đối. Dù sao thị thiếp trong phủ cũng đều đã bị nàng đuổi đi, hơn nữa Lăng Tuyết công chúa này có võ công, tính tình được, thật ra rất xứng đôi với Tướng quân lão cha.

    “Hạnh phúc dựa vào tự mình giành lấy.” Nàng lại cười nhẹ, thản nhiên nói một câu.

    Lãnh Bùi Viễn quay đầu nhìn tiểu nữ nhi của mình. Sau mỗi lần chia tay, hắn lại cảm thấy trên người nàng có gì đó rất xa lạ, sự cường thế, những hành vi lợi hại kia quả thực không giống như nữ nhi từ nhỏ sống cô độc của mình. Nhưng đáy mắt nàng dịu dàng như thế, còn mình? Cho dù nàng thật sự không phải nữ nhi mình, nhưng mình cũng sẽ coi nàng là nữ nhi của mình đi, bởi vì thâm tình phụ tử đã hòa vào trong xương, thấu vào máu, không thể thay đổi. Mà câu nói của Loan Loan là nói cho mình, nàng muốn mình nhận Thượng Quan Lăng Tuyết sao?

    “Loan Loan, con có muốn có mẫu thân không?” Đột nhiên, Lãnh Bùi Viễn nhếch môi, cười nhẹ hỏi.

    “Nếu người thích, có gì là không thể.” Lãnh Loan Loan nhún vai, dù sao có hay không nàng cũng không thèm để ý. Có lẽ sẽ cảm thấy không được tự nhiên, nhưng tin sau dần sẽ thành thói quen. Giống như nàng từ thế giới rượu đèn xanh đỏ kia xuyên không đến dị giới này, tất cả sẽ thành thói quen, không sao cả.

    “Đợi một chút…” Thượng Quan Lăng Tuyết vươn tay ngừng cuộc đối thoại của hai người, trong đôi mắt sáng ngời tràn đầy vẻ không thể tin nổi. Ngón tay ngọc chỉ vào Lãnh Bùi Viễn, lại chỉ vào Lãnh Loan Loan. “Xin hỏi người và Hoàng hậu có quan hệ gì?” Nàng không nghe lầm chứ, vì sao lại cảm giác quan hệ của hai người là cha và con gái? Thật sao? Tiểu Hoàng hậu cường thế, lãnh ngạo này lại chính là con gái của tuấn mỹ nam tử này?

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, tự hỏi: “Nếu đúng, thì hai chúng ta là quan hệ cha và con gái.”

    “Cái gì mà nếu đúng?” Thượng Quan Lăng Tuyết khó hiểu, cha và con gái thì là cha và con gái, còn gì mà sai với đúng.

    Lãnh Loan Loan gật đầu, “Đúng vậy, là quan hệ cha và con gái.” Tuy rằng đúng thân thể, nhưng quan hệ thì như thế nào. Hai người đều là Lãnh Loan Loan, không phải sao?

    “Trời ạ, thật sự là cha và con gái sao?” Thượng Quan Lăng Tuyết rên rỉ, vậy mình không phải sẽ thành mẹ kế của Hoàng hậu sao?

    “Hì.” Lãnh Loan Loan cười, “Lăng Tuyết công chúa hối hận à?”

    “Đương nhiên là không.” Thượng Quan Lăng Tuyết thốt ra, lại xấu hổ đỏ mặt.

    “Thì phải nguyện ý làm mẫu thân của bản cung.” Lãnh Loan Loan cười, đột nhiên lắc lắc ngón tay với Hiên Viên Dạ trên điện.

    “Như vậy à, bệ hạ thân ái, hạ chỉ đi.”

    Hiên Viên Dạ sủng nịch cười, tất nhiên sẽ tác hợp chuyện này.

    “Tốt.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 102: Anh hùng cứu mỹ nhân (Thượng)

    Hiên Viên Dạ ban hôn cho Lãnh Bùi Viễn và Thượng Quan Lăng Tuyết, Bắc Bang nửa mừng nửa lo.

    Thượng Quan Minh muốn quay về Bắc Bang mang tin vui về, lúc này đã lên đường rời Thiên Diệu hoàng triều.

    Hôn sự thất bại, Dạ Liêu quốc cũng không cam nguyện, đoàn người ở tại Thiên Diệu hoàng triều.

    Dịch xá của Thiên Diệu hoàng triều

    Một thân ảnh nổi bật ra đứng ở lầu hai dịch xá, nàng ngồi ngang bên cửa sổ. Cơn gió mùa hạ thổi phất, tay áo tung bay, mái tóc đen đơn giản kết hai bên, mỗi bên cài một đóa châu hoa màu hồng nhạt. Cái trán trơn bóng được làm đẹp bởi một vết hoa màu hồng nhạt, đôi mắt sáng ngời nhìn dưới ngã tư đường, khi thì cười nhẹ, khi thì tò mò kiễng chân thăm dò nhìn xa ra ngoài, dáng vẻ rất xinh đẹp…

    “Công chúa.” Nha nhi tiến vào từ ngoài cửa, trong tay bưng một cái khay cháo tổ yến ngọt lịm, bát cháo còn bốc hơi, mê hoặc vị giác. “Cháo tổ yến nấu xong rồi ạ.”

    Đế Na công chúa quay đầu, cau mày, thoạt nhìn cũng mất hứng.

    “Nha nhi, ta không muốn ăn cái gì cả.” Cả ngày ở lì trong phòng ngoài trừ ăn thì chính là ăn, buồn muốn chết.

    Nha nhi đem bát cháo tổ yến đặt trên bàn, đi qua nắm lấy bàn tay của Đế Na công chúa nói: “Công chúa của em, người sao vậy?”

    “Nha nhi, ta rất buồn.” Bĩu môi, Đỗ Tể tướng có việc nên chạy đi chạy lại, lại dặn dò nàng không được chạy loạn, nhưng nàng rất buồn. “Hay là, chúng ta đi chơi đi?” Đôi mắt thật to sáng lên, trên đường đông đúc náo nhiệt, hơn nữa còn có rất nhiều đồ chơi mà ở Dạ Liêu không có, nàng rất muốn mua.

    “Đi ra ngoài?” Nha nhi cũng rất muốn đi chơi, nhưng nơi này không phải Dạ Liêu, vạn nhất xảy ra chuyện gì thì phải làm sao bây giờ? Nàng phải làm chuyện Hoàng thượng giao cho như thế nào? Đôi mi thanh tú nhíu lại, dường như đã kéo thành một đường ngang. “Công chúa, đừng đi. An toàn của người quan trọng hơn, vạn nhất chúng ta gặp phải người xấu thì làm sao bây giờ? Hơn nữa Đỗ Tể tướng đã nhắc chúng ta ở lại dịch xá chờ hắn.”

    “Nhưng ta thật sự rất buồn.” Đế Na công chúa ngồi một bên, bĩu môi. Ngón tay ngọc vân vê sợi tóc hai bên mai của mình tóc, sinh hờn dỗi.

    “Công chúa…”

    Nha nhi gọi, Đế Na cũng không quay đầu nhìn nàng.

    Aizzz, Nha nhi thở dài trong lòng. Công chúa thật sự giống một đứa trẻ con, đơn độc tinh khiết, điều này rốt cuộc là tốt hay không tốt đây?.

    “Được rồi, chúng ta ra ngoài đi dạo chút.” Chỉ sợ nếu không đồng ý, công chúa sẽ hờn dỗi cả ngày.

    “Ta biết là Nha nhi tốt nhất mà!.”

    Đế Na công chúa vừa nghe, đôi mắt nhấp nháy sáng ngời, dường như trong đó tràn đầy vui vẻ, cuốn hút khiến Nha nhi cũng không tự chủ được nở nụ cười.

    “Nhưng chỉ có thể đi dạo một chút thôi.” Phải về trước khi Tể tướng đại nhân về, bằng không nhất định sẽ bị giáo huấn.

    “Ừ, được.” Đế Na vui vẻ gật đầu. “Vậy chúng ta đi thôi.”

    Nha nhi gật đầu, cùng Dạ Đế Na đi ra ngoài.

    Thị vệ Dạ Liêu nhìn thấy công chúa đi ra đều sửng sốt.

    “Tham kiến công chúa.”

    “Ừhm.” Đế Na công chúa phất tay, “Bản công chúa muốn đi dạo một chút, các ngươi ở lại dịch xá đi.”

    “Công chúa….”

    Một thị vệ ngăn nàng cùng Nha nhi, nghiêm túc.

    “Tể tướng đại nhân trước khi đi có dặn thuộc hạ bảo vệ nghiêm mật cho an toàn của công chúa. Hơn nữa đặc biệt dặn công chúa không thể tùy tiện ra ngoài, xin công chúa đừng làm khó thuộc hạ.”

    Đế Na công chúa vừa nghe, mặt cười sụp xuống.

    Nha nhi nhìn lên công chúa hờn giận, đi lên trước, trừng mắt nhìn thị vệ, quát nói:

    “Làm càn, các ngươi nhưng mà cũng dám ngăn công chúa, không muốn sống nữa sao?”

    “Nha nhi cô nương, không phải chúng ta ngăn công chúa, mà Tể tướng đại nhân đã căn dặn thế.” Bọn thị vệ đều biết Nha nhi là tỳ nữ bên người, rất được công chúa coi trọng nên cũng không dám coi thường.

    Nha nhi nhíu mi, lớn tiếng hỏi:

    “Tể tướng đại nhân dặn thì nghe, lời của công chúa chẳng lẽ không nghe sao?” Tên này cần giáo huấn.

    “Thuộc hạ không dám.” Mọi người quỳ xuống đất, sợ hãi nói.

    “Hừ, xem ra các ngươi cũng không dám.” Nha nhi liếc mắt một cái, thừa dịp bọn họ không có phản ứng, nàng chạy nhanh lôi Đế Na công chúa ra bên ngoài.

    “Vù vù…”

    Sau một lúc lâu, hai người đứng ở bên ngoài dịch xá há miệng thở phì phò.

    “Rốt cục đã thoát rồi.” Đế Na nhìn cảnh tượng người đến người đi bên ngoài rất hưng phấn, đôi mắt to nhìn Nha nhi, sùng bái nói. “Nha nhi, vừa rồi em thật là lợi hại.” Chỉ bằng ba năm câu đã giáo huấn đám thị vệ kia, còn nàng là công chúa mà không có cách gì. Nghĩ đến đây, có chút uể oải.

    “Công chúa.” Nha nhi trợn trắng mắt, “Người rất dịu dàng, người vừa rồi nên hung dữ một chút, đưa ra cái giá của công chúa, xem đám thị vệ kia còn có dám không nghe lời người hay không.”

    “Nhưng mà…” Đế Na cắn môi, nàng khôngthể hung dữ được.

    Nha nhi nhìn vẻ mặt của nàng liền biết công chúa lại bắt đầu suy nghĩ lung tung, không khỏi giữ lấy tay nàng.

    “Không phải công chúa muốn đi dạo phố sao? Chúng ta đi thôi.”

    “Ừ.” Lời của Nha nhi làm Đế Na không tự oán nữa, hé ra nụ cười như bông hoa nở rộ. Trong đôi mắt to hình như có vô số ánh sao rơi trong đó,lóe ra ánh sáng ngọc loá mắt, thần thái xinh đẹp.

    Hai người cùng cười, nắm tay nhau đi trên đường. Thời khắc này, các nàng chính là đôi bạn từ nhỏ lớn lên bên nhau, mà không là chủ tớ.

    Hai bên đường, cửa hàng tấp nập. Những dãy phố san sát nối tiếp nhau. Ở ngã tư đường, xa thủy mã long*. Các tiểu thương chào hàng những thương phẩm rực rỡ muôn màu, những giọng nói to liên tiếp, phồn hoa như cẩm.

    (*xe nối tiếp nhau như nước chảy, ngựa nối đuôi nhau như một con rồng = ngựa xe như nước)

    Dạ Đế Na cùng Nha nhi hai người giống như Lưu lão lão đủng đỉnh đi dạo ở Đại Quan Viên*, đối với cái gì cũng tràn ngập tò mò. Nơi ngã tư đường, hai nữ tử xinh đẹp rước lấy không ít ánh mắt của mọi người. Nhưng hai người bọn họ lại không có cảm giác, chỉ lo mở to sáng nhìn trước nhìn sau.

    (*Lưu lão lão là nhân vật già Lưu trong tác phẩm “Hồng Lâu Mộng” của Tào Tuyết Cần, ý là một người được mở mang tầm mắt.)

    “Kẹo hồ lô, kẹo hồ lô đây…”

    Trước mặt là một ông lão tay giơ một cột rơm cắm đầy những xâu kẹo hồ lô màu đỏ, vừa đi vừa rao. Dưới ánh dương nhỏ vụn, kẹo hồ lô như cũng lóe ra ánh sáng lấp lánh. Màu đỏ rực kia, mê hoặc mọi người nhịn không được liếm môi.

    “Nha nhi, đó là cái gì?” Kẹo hồ lô? Dạ Liêu quốc không có thứ này, nhưng thoạt nhìn thì rất ngon thì phải.

    “Tiểu thư, em cũng không biết.” Nha nhi cũng là lần đầu tiên thấy, đôi mắt sáng ngời. Màu thật đẹp, lửa đỏ, ăn sẽ rất ngon miệng.

    “Hai vị tiểu thư muốn mua kẹo hồ lô không?” Ông lão nhìn thấy hai cô nương nhìn kẹo hồ lô không chớp mắt, liền hỏi.

    “Nha nhi?” Đế Na ý bảo Nha nhi mua.

    “Ông lão, chúng ta muốn hai xâu.” Nha nhi cười nhẹ, bàn tay móc vào túi thì bỗng nhiên cứng đờ, chết rồi, quên mang ngân lượng.

    “Hai vị tiểu thư thích kẹo hồ lô sao? Bản công tử mua hết cho hai nàng.” Một giọng nói lỗ mãng truyền đến.

    Đế Na, Nha nhi cùng ngoái đầu nhìn, đã thấy một nam tử áo trắng dung mạo bình thường đi tới.Taygã cầm chiết phiến, phía sau có hai gia đinh đi theo.

    “Chúng ta không cần” Nha nhi nhìn ánh mắt sỗ sàng của nam tử này nhìn công chúa, không khỏi trừng mắt nhìn hắn. Lập tức kéo Dạ Đế Na xoay người rời đi.

    “Nhị vị tiểu thư muốn đi đâu vậy?” Nam tử ra hiệu, hai gia đinh lập tức tiến lên ngăn các nàng.

    “Tránh ra.” Nha nhi quát hai gia đinh, bảo vệ Dạ Đế Na ở sau người.

    “A, tiểu nha đầu rất hung dữ nha.” Nam tử áo trắng đi lên trước, dùng cây quạt nâng cằm của Nha nhi lên.

    Nha nhi gạt cây quạt, Đế Na có chút sợ hãi.

    Nam tử áo trắng cũng không ngại, thu hồi chiết phiến. Ánh mắt dao động trên mặt Đế Na, “Nhưng mà, tiểu thư này rất đáng yêu.” Vẻ ngoài rất được, hơn nữa đôi mắt lóe ra ánh sáng khiếp sợ, làm người ta nhịn không được muốn trêu chọc nàng.

    “Người đâu, mau mời hai vị tiểu thư hồi phủ.”

    “Các ngươi muốn làm gì?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 103: Anh hùng cứu mỹ nhân (Hạ)

    “Các ngươi muốn làm gì?”

    Nha nhi thét chói tai, hai tay liều mạng chống trả hai tên gia đinh, không cho phép bọn họ chạm vào Đế Na công chúa. Chết tiệt, người trên phố đều chết rồi sao? Thấy có người khi dễ hai thiếu nữ, cư nhiên không có một ai chịu ra tay tương trợ.

    Dạ Đế Na trắng bệch mặt, người từ nhỏ sinh ra trong Hoàng cung như nàng tựa như một đóa hoa sống trong nhà kính, chưa từng gặp qua ác bá giữa ban ngày ban mặt ức hiếp dân nữ như vậy. Đôi mắt sáng đã sóng sánh lệ, thái độ điềm đạm đáng yêu lại càng làm nam tử áo trắng kia dâng lên ý tưởng biến thái.

    Đẹp, quả nhiên là rất đẹp. Nhìn dáng vẻ như hoa lê trong mưa, thật đúng là làm người ta ngứa ngáy trong lòng.

    “Mỹ nhân, đừng giãy dụa. Cùng bổn thiếu gia hồi phủ, tuyệt không bạc đãi hai nàng.”

    “Ta phi.” Nha nhi nghe thấy câu nói vô sỉ của hắn chỉ thiếu không hộc máu, “Làm càn, ngươi không biết thân phận của tiểu thư nhà ta, nếu dám xằng bậy, chắc chắn ngươi sẽ chịu ngũ mã phanh thây.”

    “Ha ha ha…” Nam tử kia nghe vậy ngược lại cười to, giống như nghe thấy chuyện khôi hài nhất trong thiên hạ. “Ngũ mã phanh thây? Chỉ bằng các ngươi?” Ha ha, các nàng tưởng các nàng là ai vậy? Ở Thiên Diệu hoàng triều trừ bỏ hoàng thất, còn ai dám động hắn, phụ thân hắn là Tể tướng quyền khuynh đương triều.

    “Bẩm thiếu gia, hai nha đầu này nhất định là bị dọa đến choáng váng.”

    “Ha ha ha…”

    Hai gia đinh cũng cười ha hả, hai nha đầu này thật sự buồn cười, lại còn nói sẽ ngũ mã phanh thây công tử, quả thực không biết sống chết.

    “Ngươi, các ngươi cười cái gì?”

    Tiếng cười kiêu ngạo làm Nha nhi cùng Dạ Đế Na càng sợ hãi, chẳng lẽ thân phận người xấu không đơn giản?

    “Cười cái gì sao?” Nam tử áo trắng tà tà nhìn các nàng, “Chờ các ngươi đến quý phủ, các ngươi sẽ biết.” Bàn tay to lớn vung lên, hai gia đinh một người kéo một cái, lôi Nha nhi cùng Dạ Đế Na đang giãy dụa đi.

    “Vù…”

    Đột nhiên một ánh sáng bạc lóe ra, hai gia đinh chỉ cảm thấy bàn tay đau xót, lập tức thả tay.

    Nha nhi, Dạ Đế Na nhận được sự viện trợ, lập tức chạy đến một bên.

    “Ai làm hỏng chuyện tốt của bổn thiếu gia?” Nam tử áo trắng thấy có người làm hỏng chuyện tốt, giận dữ. Huơ cây quạt, rống to bốn phía.

    Mọi người chung quanh sớm đã nhận ra ác bá này là ai, nào dám đối nghịch với gã. Vừa thấy hắn trợn mắt, đều như ong vỡ tổ chạy đi.

    “Ông nội ngươi đây.”

    Một giọng nói như du côn truyền đến, ngay sau đó một nam tử thân mặc cẩm bào xanh ngọc mạ vàng hiện ra trước mặt bọn họ. Chỉ thấy hắn mày kiếm mắt sáng, làn môi khẽ nhếch, giống như cười mà lại không phải. Mái tóc như thác nước, dùng một cây ngọc trâm búi lên cao. Đôi tay cũng phe phẩy ngọc phiến, gió thổi lơ mơ, y bào tung bay, là một công tử tuấn mĩ lại có phong độ.

    Dạ Đế Na đột nhiên thoáng nhìn người tới, một lòng không khống chế được nhảy dựng lên. Khuôn mặt vốn bị dọa đến trắng bệch cũng thoang thoảng như rặng mây tía, ánh màu phấn hồng. Trong đôi mắt to, nước mắt chảy xuôi ở hốc mắt. Nhưng trong mắt lại có một chút ánh sáng như sao, giống như nhìn thấy một bông hoa yêu thích.

    Nam tử này thật tuấn tú.

    Trong lòng có chút thẹn thùng nghĩ, không giống vẻ tà tứ như Thiên Diệu hoàng đế hôm qua nhìn thấy, cũng không giống Thiên Vương gia ôn nhã, phiêu dật. Nam tử trước mắt mang theo phong lưu không kềm chế được, cặp mắt thâm thúy như màn đêm giống như cuốn hút người ta chìm trong nó…

    “Ngươi là ai?” Lâm Viễn Hành nhìn nam tử đột nhiên xuất hiện thì oán hận hỏi, đáng giận, không phải đây là vẻ ngoài dạng tiểu bạch kiểm* sao? Cư nhiên dám phá hỏng chuyện tốt của gã, nhất định phải giáo huấn.

    (*mặt trắng, chỉ người yếu ớp, ẻo lả)

    “Ông nội ngươi đó.” Nam tử ‘xoát’ một tiếng khép quạt lại, nhướn mi tà tà nói với Lâm Viễn Hành.

    “Thật to gan, cư nhiên dám mắng bổn đại gia.” Nếu hắn là ông nội, mình không phải là cháu sao. “Lên, đánh chết tiểu tử này cho ta.”

    Vung tay lên, hắn quát hai gia đinh, còn mình thì trốn một bên. Xem tiểu tử này thân thủ bất phàm, vạn nhất đánh không lại, hắn phải chạy trước. Dù sao giáo huấn hắn chỉ là chuyện sớm hay muộn.

    Hai gia đinh chần chừ, nam nhân này toàn thân tản ra khí thế mãnh liệt. Vừa thấy đã biết hắn là kẻ luyện võ, khó đối phó.

    “Thất thần gì thế? Mau lên cho ta.”

    Lâm Viễn Hành nhìn thấy gia đinh đứng bất động, không dám xông lên, liền một cước đá gia đinh qua.

    Hai gia đinh lảo đảo, thiếu chút nữa nằm ngã sấp trước mặt nam tử.

    “A, không cần hành lễ lớn như vậy, gia gia ta nhận là được.” Nam tử vung quạt lên, khiến hai gia đinh bay sang một bên.

    Hai gia đinh hoảng sợ, bọn hắn còn chưa ra tay đã bị người ta đánh ngã. Sao còn dám xông lên, dù là lệnh của thiếu gia, nhưng người hành động lại là bọn hắn. Nếu bị đánh chết, mạng của bọn hắn cũng không đáng giá. Hai người nhìn nhau, trong đáy mắt đối phương thấy được tâm tư tương tự. Nhất thời, hai người bắt đầu rên rỉ, giả bộ dáng vẻ bị nam tử này đả thương.

    “Hai tên phế vật.” Lâm Viễn Hành nhìn thấy hai gia định không chịu được một kích, nhất thời lửa giận đầy ngập. Gã lại quay lại đầu trừng mắt nhìn nam tử.

    “Ngươi cũng biết ta là ai?” Lá gan không nhỏ, cư nhiên ngay cả công tử của Tể tướng cũng dám chọc.

    “Biết.”

    Lâm Viễn Hành vừa nghe, ý cười rất cao. “Nếu đã biết thân phận bản công tử, còn không thức thời rời đi. Bản công tử đại nhân đại lượng, tha cho ngươi.”

    “Chậc, có cách nói chuyện với gia gia ta như vậy sao?” Nam tử nhướn mi, dùng ánh mắt như nhìn con cháu bất hiếu nhìn Lâm Viễn Hành. Hắn khẽ nhếch môi, “Nên là cháu ngoan, hay muốn lãnh nắm đấm của gia gia?”

    “Ta phi, ai là cháu nội ngươi? Dám trêu chọc bản công tử, ngươi chờ xem, ta muốn ngươi đợi đấy.” Lâm Viễn Hành nói xong liền xoay người chạy trốn.

    “A, cháu ngoan đừng chạy.”

    Nam tử nói xong, chỉ thấy hắn giơ tay lên. Lâm Viễn Hành ‘bùm’ một tiếng liền nằm úp sấp, miệng đầy bùn đất thật là chật vật. Mọi người thấy thế đều nhịn không được bịt miệng, vụng trộm cười.

    “Ôi, cháu ngoan, đi đường cẩn thận.” Nam tử lại tựa tiếu phi tiếu nói.

    Lâm Viễn Hành đứng lên, quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn hắn, sau đó mặt xám xịt bỏ đi.

    “Công tử, đợi ta với.”

    Hai gia đinh thấy chủ tử đi rồi, cũng không giả vờ bị thương nữa. Đứng lên, chạy đuổi theo.

    Mấy người rời đi, người chung quanh cũng tản ra.

    Nam tử đi đến trước mặt Dạ Đế Na, Nha nhi, nhẹ nhàng hỏi: “Hai vị cô nương không có việc gì chứ?”

    “Đa tạ công tử đã cứu tiểu thư nhà ta cùng nô tỳ.” Nha nhi lắc đầu, cúi người với nam tử.

    “Không cần khách khí.” Nam tử lắc đầu, ánh mắt thâm thúy chạm vào ánh mắt của Dạ Đế Na, thấy nàng mặt cười đỏ bừng, ánh mắt né tránh. Lúc này trong lòng khẽ cười, không nghĩ tới vị tiểu thư này lại dễ thẹn thùng như thế, nhưng thấy nàng lại là một cô nương đáng yêu tinh khiết.

    “Hai vị cô nương ở đâu? Có không cần tại hạ đưa nhị vị hồi phủ hay không?”

    “Đa tạ ý tốt của công tử, chúng ta ở ngay gần đây, không nên làm phiền công tử.” Thân phận của các nàng cũng không thể tùy ý nói cho người lạ biết.

    “Vậy hai vị cô nương trên đường cẩn thận, tại hạ có việc đi trước.” Namtử chắp tay chào, xoay người rời đi.

    “Công tử xin dừng bước.” Dạ Đế Na vẫn thẹn thùng không nói nên lời thấy hắn phải rời đi, trong lòng đột nhiên có chút lo lắng, bỗng nhiên thốt ra lời. Chính là lúc mở miệng, khuôn mặt nóng bỏng như bị lửa đốt.

    “Tiểu thư có việc gì sao?” Namtử trở lại, nhướn mi nói.

    “Công tử đã cứu chủ tớ hai người ta, mong rằng công tử lưu lại danh tính. Ngày khác, chúng ta sẽ báo đáp công tử.” Dạ Đế Na đỏ mặt nói.

    Namtử nhếch môi, buồn cười nhìn khuôn mặt bốc hơi nước kia.

    “Tại hạ là Sở Ngự hằng.”

    Dứt lời, thân ảnh nhanh nhẹn rời đi.

    “Sở Ngự hằng.”

    Dạ Đế Na nỉ non, đôi mắt sáng ngời si ngốc nhìn thân ảnh đã xa dần. Chỉ sợ trái tim này cũng theo hắn đi mất rồi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 104: Đêm ghé hoàng cung

    Đêm, vầng trăng tịch mịch nấp trong những đám mây. Bốn phía ảm đạm, gió đêm thổi nhẹ, cây cỏ lay động, rì rào, tựa như nơi quỷ mỵ thường lui tới.

    Một thân ảnh màu lam lướt qua thủ vệ, võ nghệ cao cường, nhắm thẳng Hậu cung mà đi.

    Phượng Nghi Cung, ngọn đèn ấm áp chiếu ảnh ngược lên cửa sổ.

    Trong phòng, rèm lụa trong suốt, chiếu ra thân ảnh Lãnh Loan Loan đang nằm trên chiếc giường ngà voi.

    “Vù…”

    Một tiếng cực nhỏ, hai thái giám gác đêm ngoài cửa ngã xuống. Cánh cửa mở ra, phát ra một tiếng “két” rất nhỏ.

    Bóng dáng thon dài được chiếu rọi bởi ngọn đèn, bóng đổ dài xuống.

    Hắn dùng cước bộ nhẹ nhất đi đến chiếc giường ngà voi, tay nhẹ nhàng xốc lên rèm giường, lộ ra dung nhan nhớ nhung đã lâu.

    Khuôn mặt nho nhỏ dưới ngọn đèn mông lung lộ ra ấm áp, đôi mắt hắc bạch phân minh nhắm lại, lông mi thon dài cong cong phảng phất như một bóng ma. Môi anh đào hé mở, phát ra tiếng thở đều đều. Vẻ mặt của nàng lúc ngủ ngọt ngào như thế, giống như một đứa trẻ không nhìn thấy lo lắng. Nhưng hắn biết, nàng không phải như vậy. Sau khi nàng tỉnh lại, dáng vẻ hồn nhiên này sẽ ngay lập tức biến mất, hầu như không còn gì lại cả.

    Bàn tay chậm rãi vươn ra, giống như muốn giữa mãi nét yên lặng này. Nhẹ nhàng đưa tay đến, ngay trước khi chạm vào gương mặt ấy, đôi mắt sáng ngời bỗng nhiên mở ra, nhìn thẳng hắn.

    Bàn tay cứng đờ, thật lâu không cử động.

    Sau một lúc lâu, hắn mới thu hồi tay, làm bộ không có việc gì, nhưng lồng ngực phập phồng mãnh liệt lại bán đứng cảm xúc chân thật của hắn.

    “Nàng tỉnh rồi?” Đôi mắt thâm thúy như màn đên toát ra ánh sáng phức tạp, kỳ vọng nàng tỉnh lại, lại càng thêm thất vọng. Cơ thể mới cao đến thắt lưng, nay nhìn thẳng hắn.

    Lãnh Loan Loan không nói gì, nhìn nam nhân đã lâu không thấy này. Không ngờ tới lại gặp nhau trong hoàn cảnh này, càng không dự đoán được người ngày xưa đã phải chịu thiệt do mình cư nhiên thích mình. Là thích, tình cảm trong đôi mắt kia rõ ràng như thế, muốn nàng nhìn không được cũng khó.

    “Sao ngươi lại tới đây?” Đã là hơn nửa đêm, nếu bị thị vệ phát hiện chắc chắn sẽ bị coi như thích khách. Nhưng thị vệ trong Hoàng cung nên tăng, cư nhiên có thể cho người ta tiến vào phòng của nàng.

    Sao hắn lại đến đây?

    Sở Ngự Hằng đứng nơi đó. Dưới ngọn đèn mông lung, nàng không thấy rõ vẻ mặt của hắn. Hắn đã phải nên đến đây từ sớm rồi, chỉ hận mình đã đến chậm. Khi đã rõ tâm ý kia với nàng, một khắc đã phải đến, mà không phải trói buộc mình, bỏ qua.

    Nhớ rõ thời khắc khi hắn nghe nói Lãnh Loan Loan trở thành mẫu nghi thiên hạ Hoàng hậu của Thiên Diệu hoàng triều, thế nào cũng không thể tin lỗ tai mình. Thậm chí lừa mình dối người cho rằng nàng chỉ là một bé gái chín tuổi sao lại có thể đi lên ngai vàng Hoàng hậu được cơ chứ, sao có thể thành mẫu nghi thiên hạ? Nhưng trong lòng lại phản bác, nàng không phải bé gái bình thường, sự khác biệt của nàng giống như một khối bảo thạch đã hấp dẫn mình, sao lại không thể hấp dẫn được người khác chứ? Không quên được lần đầu tiên bước vào Hoàng cung, mạch nước ngầm giữa nàng và Hoàng đế cao cao tại thượng kia đã bắt đầu sóng sánh, cuối cùng sau khi yến tiệc mừng sinh thần Hoàng thái hậu kết thúc, Hoàng đế còn giữ nàng lại hai người trò chuyện với nhau, huống chi Hoàng đế nhìn là thấy là người không để thế tục lễ giáo trong đầu, lập nàng làm Hậu, hóa ra hắn thực sự làm vậy…

    Không biết lúc ở nhà hắn đã ngạc nhiên mơ màng bao lâu, cuối cùng mẫu thân đại nhân thấy vậy mà chướng mắt, một cước đá hắn ra khỏi cửa, bảo hắn mốc meo thì đứng xa xa một chút, đứng làm nhiệt độ trong nhà uể oải theo.

    Hắn không muốn tin, nhưng không muốn thỏa hiệp dễ dàng. Ban đầu, hắn chỉ nghĩ đi đến Diệu thành. Đến Diệu thành rồi, lời đồn về chín tuổi tiểu Hoàng hậu quá nhiều, về sự thông tuệ, bác học của nàng, về sự lãnh lệ của nàng. Còn có bao câu chuyện về sự sủng ái đến không thể tin nổi của Hoàng đế cao cao tại thượng với nàng.

    Những lời đồn dường như đã xé rách hi vọng hãn hữu trong lòng hắn, khi hắn cứu được đôi chủ tớ kia. Đến Tướng quân phủ, có lẽ sẽ giải tìm được đáp án. Lãnh Bùi Viễn không có nhà, là Lãnh Nguyệt Nhi gặp hắn. Cô gái kia đang đắm chìm trong tình yêu, toàn thân đều phát ra cảm giác ngọt ngào, hoàn toàn mất vẻ ghen ghét đố kỵ, cũng không có sầu lo trước kia. Cả người tươi đẹp động lòng người, dáng vẻ ngọt ngào lại làm hắn cảm thấy đau lòng.

    Lãnh Nguyệt Nhi cũng không biết tình cảm của Sở Ngự Hằng với Lãnh Loan Loan, chỉ coi hắn như bạn bè bình thường của Loan Loan. Nàng chỉ kể lại mọi chuyện trước sau cho hắn, càng không để ý đến thần sắc dần dần ảm đạm.

    Mang theo trái tim mất mát nặng nề, Sở Ngự Hằng cáo biệt Lãnh Nguyệt Nhi. Rời Lãnh phủ, bên ngoài đã một mảnh tối đen, tựa như trái tim đã rơi đến đáy cốc, không còn có ánh sáng. Ngẩng đầu nhìn về hướng Hoàng cung, nhưng vẫn chìm trong bóng đêm như cũ. Gió lạnh quất vào mặt, hoa cỏ lay động, giống như một con quỷ mặt mũi hung tợn, đang giương nanh múa vuốt trong đêm tối cuồng phong…

    Giọng nói kia không ngừng kêu gào trong tai hắn, hắn muốn gặp Loan Loan. Lập tức, lập tức, muốn gặp nàng!.

    Ngẩng đầu, trong đôi mắt thâm thúy không kềm chế được ánh hào quang nhìn người trên giường. Bởi vì suy nghĩ mãnh liệt trong lòng, cho nên hiện tại hắn ở đây. Nhìn thấy nàng, tất cả của nàng dường như đã vượt quá tưởng tượng của mình. Không hề ủy khuất, không hề thống khổ. Hắn sớm biết, có lẽ những nữ tử khác nếu sống trong vòng tường cao này chỉ là lãng phí thanh xuân, nhưng là nàng, tiểu ma nữ, sao có thể để mình chịu ủy khuất như người thường? Nàng vẫn lãnh lệ như cũ, chỉ khác là, khuôn mặt trẻ con kia đã bắt đầu hiện ra thần thái thanh xuân của một cô gái…

    Thần thái của nàng là vì ai? Vì Hoàng đế cao cao tại thượng kia sao?

    Lòng hắn đau, nhưng đôi mắt không biết nói cũng đã bán đứng cảm xúc này.

    Lãnh Loan Loan mím môi, ngồi dậy, thản nhiên nhìn hắn. Nàng không phải người bác ái, cũng không phải người hay ảo tưởng, cũng không hy vọng những mỹ nam tử đều vì nàng mà khuynh đảo. Nhưng vì sao luôn làm trái tim hắn bị thương? Đau nhiều không bằng đau ít, có lẽ nàng nên nói rõ. Không thể để cứ ám muội mãi, cuối cùng hỏng hết, ngay cả làm bạn bè cũng không thể nữa.

    Hai người không nói gì, khiến không khí im lặng đáng sợ. Dường như nếu ai nói, sẽ đánh vỡ thứ gì đó trong lòng.

    “Không ngờ nàng sẽ làm Hoàng hậu?”

    Cuối cùng thì Sở Ngự Hằng đã mở miệng, môi mấp máy, tựa như có chút khó khăn. Nữ oa lãnh lệ, không sợ trời không sợ đất cũng sẽ đi vào chiếc lồng sắt hoa lệ này, hắn không tin nàng chỉ vì hôn sự của Lãnh Nguyệt Nhi cùng Tô Triển, nàng không phải là người dễ thỏa hiệp như vậy.

    “Ở bên ngoài rất nhàm chán.” Câu của Lãnh Loan Loan quả thực đã giải đáp nghi hoặc của hắn, chỉ là không nghĩ tới là một câu nhàm chán, hắn lại bỏ lỡ.

    “Nàng đi theo ta, chúng ta cùng nhau chu du thiên hạ, tuyệt không nhàm chán.” Đôi mắt thâm thúy có chút nóng bỏng nhìn nàng, nếu chỉ do nhàm chán, hắn sẽ mang nàng đi chu du thiên hạ, không để nàng nhàm chán nữa.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi, xem ra hắn không hiểu ý của mình.

    “Ta không đi, ít nhất là hiện tại.” Nếu phải đi, có lẽ là lúc mình đã chán ngấy, có lẽ là lúc Hiên Viên Dạ phá hỏng quy củ của nàng. Còn hiện tại nàng không muốn rời đi, không muốn rời khỏi nam nhân kia. Nàng không phải người mù, cũng không phải kẻ điếc. Hắn sủng ái, hắn nhu tình, đều đã lưu lại trong lòng nàng. Không thể không nói, nàng kỳ thật đã muốn thích nam nhân kia.

    “Vì sao?” Sở Ngự Hằng khó hiểu.

    “Ngươi thích ta sao?” Lãnh Loan Loan đột nhiên hỏi.

    Sở Ngự Hằng ngẩn ra, lại khẳng định gật đầu. “Đúng vậy, ta thích nàng, không biết từ khi nào, thân ảnh nho nhỏ của nàng đã khắc sâu vào tâm trí ta…”

    “Ta không thích ngươi.” Lời của Lãnh Loan Loan cắt đứt giọng nói của Sở Ngự Hằng, không muốn hắn lún quá sâu.

    Không khí giống như bị đọng lại, ngọn đèn ảm đạm.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 105: Nàng là của Trẫm

    “Ta không thích ngươi.”

    Một câu, lại nhốt hắn vào hầm băng.

    Tứ chi cứng ngắc, giống như không còn cảm giác. Trong đầu, những lời này lặp đi lặp lại, mỗi một lần càng làm thần kinh hắn thêm đau đớn. Ánh mắt như sao đã mất đi thần thái, ảm đạm không còn chút ánh sáng. Thiếu niên minh chủ từng phóng khoáng không ai kiềm chế được, thời khắc này lại chua xót đến vậy, hương vị thật khó chịu. Đây là báo ứng sao? Bởi vì hắn từng giẫm lên tâm tư của các nữ tử khác, cho nên ông trời muốn trừng phạt hắn…

    “Vùù….”

    Ngoài phòng đột nhiên nổi lên cơn gió mãnh liệt, cửa sổ bị gió đập vào liền mở ra, đập vào tường, phát ra âm thanh chói tai. Trong phòng còn đọng lại không khí bị đóng băng, như trái tim hắn bị xé rách, thân thể cứng ngắc bắt đầu có tri giác. Đau đớn một chút, dọc theo trái tim đã vỡ tan chạy dọc cơ thể, đến nỗi đau đến không còn cảm giác.

    “Vì sao?”

    Như cục diện đáng buồn, đôi mắt bình tĩnh nhìn Lãnh Loan Loan, vì sao không thích hắn? Hắn có điểm nào không tốt? Nếu trách hắn trước kia hay lưu luyến trò chơi nhân gian, hắn sẽ sửa, ít nhất thì từ khi hiểu được tâm ý thật, hắn đã muốn còn giao thiệp với những hoa cỏ đấy, dù có gặp cũng không có gì. Vì sao phải phá nát hi vọng của hắn? Không phải nhàm chán sao? Nắm tay nhau, tiếu ngạo giang hồ, như vậy không phải tốt lắm sao? Vì sao? Vì sao? …

    Trong đầu tràn đầy bế tắc, hắn không rõ, càng không rõ, càng không cam lòng, rốt cục mình đã thua ở điểm nào?

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, đôi mắt hắc bạch phân minh bình tĩnh như nước, nỗi đau của nam tử trước mắt, nàng tất nhiên sáng tỏ. Càng bình tĩnh, lại càng làm cho nàng có tội cảm rất sâu. Ta không giết người, nhưng người lại vì ta mà chết. Tuy rằng hắn có quyền thích mình, mình cũng có quyền từ chối hắn. Nhưng trải qua khoảng thời gian, ở chung với Hiên Viên Dạ, nàng đã từng bước lý giải tình yêu vì sao như vậy? Không yêu hắn, cũng không muốn làm hắn thương tổn. Nhưng cự tuyệt hắn, cũng là vì không yêu hắn. Môi anh đào mở ra, thản nhiên mở miệng:

    “Ta đã có người trong lòng.”Namnhân kia, khí phách, bễ nghễ, thô bạo, hắn sở hữu tính tình giống mình. Không để người khác cự tuyệt, không để người khác kiêu ngạo, nhưng mà đối với nàng, hắn đã có lúc vô cùng ôn nhu, sự dung túng không cách nào hình dung được, sủng nàng đến nỗi càng ngày càng tệ, thậm chí có lúc nguy đến giang sơn xã tắc, hắn cũng không chối từ. Sủng ái không chút đạo lý như vậy lại làm cho nàng có cảm giác được hưởng sự dịu dàng chưa từng có, ấm áp khi được yêu. Cũng không nói gì, nhưng không thể không thừa nhận mình là thật sự thích hắn, thậm chí là yêu.

    “Là ai?” Hắn mở miệng, có chút không cam lòng hỏi. Không đợi nàng trả lời, về sau lại tự giễu nói, “Mặc kệ là ai, cũng không phải là ta…”

    “Không phải ngươi nên biết là ai sao?” Đáy mắt hắn rõ ràng đã có dấu hiệu sáng tỏ, cũng không muốn đối mặt. Như vậy chỉ làm cho hắn càng khổ, tình yêu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng cả, cho nên lúc trước nàng mới không cần nó. Tình yêu cũng là món đồ chơi tốt, chẳng qua nó vĩnh viễn được người đời yêu thích.

    “Hoàng đế?” Sở Ngự Hằng bị nàng nói vậy, tuấn nhan thất sắc, mất đi vẻ hăng hái. Quả nhiên, là Hoàng đế. Hoàng đế khi ở Duyệt Hương Các, vừa xuất hiện đã hấp dẫn ánh mắt hoa khôi, khiến hắn không con mặt mũi. Hoàng đế hiện tại lại đoạt đi người hắn yêu, cuộc đời này, bọn họ nhất định là kẻ địch rồi.

    “Đúng.” Lãnh Loan Loan gật đầu, thản nhiên thừa nhận.

    “Hắn có cái gì tốt?” Sở Ngự Hằng không phục, mở mắt thật lớn. “Hắn tuy là Hoàng đế, quyền thế ngang trời, nhưng hắn có tam cung lục viện, nữ tử người người dung mạo khuynh thành. Nàng cho là hắn sẽ vẫn sủng nàng sao? Không, hiện tại hắn chỉ là chưa từng gặp một nữ oa như nàng, nên sinh tò mò, cho nên mới ngoan ngoãn phục tùng nàng. Một khi hắn chán, nàng sẽ chẳng là gì nữa, chỉ có thể đánh mất thanh xuân ở nơi thâm cung đại viện này…” Bao ví dụ về cảnh ‘hồng nhan chưa già, quân ân đã đoạn’ còn thiếu sao?

    “Theo ta đi, cùng ta tiếu ngạo giang hồ, làm một đôi thần tiên quyến lữ. Chẳng phải tốt hơn sao? Vì sao phải tự trói buộc mình trong cái lồng sắt hoa lệ này?”

    “Nàng sẽ không theo ngươi đi.” Một giọng nói khí phách lãnh lệ truyền vào.

    “Nàng là của Trẫm.”

    Hai người cùng quay đầu, đã thấy Hiên Viên Dạ cất bước tiến vào. Thân mặc long bào theo động tác của hắn, áo bào lắc lư. Mái tóc tung bay, tuấn mỹ vô trù, nhưng khuôn mặt lại mang vẻ giận dữ, ánh mắt thâm thúy giống như đã bị kết băng, khiến không khí trong phòng đọng lại.

    Hiên Viên Dạ nhìn nam tử xông vào Phượng Nghi Cung, thân mặc trường bào xanh ngọc, phong thần tuấn lãng, hơn nữa dường như có vài phần quen mắt.

    “Ngươi là ai? To gan! Nửa đêm dám xông vào Hoàng cung? Còn dám xông vào tẩm cung của Hoàng hậu?” Vừa rồi hắn ở Ngự Thư Phòng làm xong công chuyện, Hứa công công hỏi hắn có muốn về Dưỡng Tâm điện nghỉ ngơi hay không, trong đầu hắn lại hiện lên khuôn mặt xinh đẹp của Loan Loan, liền quyết định đến Phượng Nghi Cung. Ở bên ngoài rồi mới biết phát hiện có điều không đúng. Hai thái giám đứng thẳng tắp, ánh mắt không chớp, thấy hắn đến cũng không thông báo. Cản lại giọng nói của Hứa Mậu, hắn tiến lên, mới biết hai thái giám cánh đã bị điểm huyệt Trong lòng kinh hoảng, sợ Loan Loan gặp chuyện không may. Lại nghe thấy một nam tử đang cổ động Hoàng hậu cùng hắn bỏ đi, thật sự là rất thật giận!.

    “Ta là Sở Ngự Hằng.”

    Sở Ngự Hằng với Hiên Viên Dạ vốn còn chút khúc mắc, hiện tại thấy, hai mắt đỏ lên, hận không thể cùng hắn rút kiếm đấu một trận. Nhưng nay lại ánh mắt yên lặng nhìn hắn, đáy mắt lóe ra hận ý. Đều là tại nam nhân này, nếu không phải hắn, Loan Loan có thể thích mình.

    “Sở Ngự Hằng?” Hiên Viên Dạ nhíu mày, a, không phải là Võ Lâm minh chủ sao?. “Ngươi ban đêm xông vào Hoàng cung chính là muốn mang Hoàng hậu của Trẫm đi sao?” Ánh mắt nhìn sang Lãnh Loan Loan, thấy nàng vẻ mặt bình tĩnh, liền thấy trong lòng không có cách nào thả lỏng. Đối với Loan Loan, hắn cảm thấy không thể nắm lấy, thái độ của nàng luôn như gần như xa như vậy, nàng có thể sẽ đi với hắn không?

    “Cái gì mà Hoàng hậu của ngươi?” Sở Ngự Hằng không cam lòng, mím chặt môi. Coi như phải áp chế tức giận trong lòng, thật lâu sau mới mở miệng. “Ngươi bất quá là ỷ vào thân phận Hoàng đế thôi, ta mới là người quen Loan Loan đầu tiên.”

    “Hừ, quả nhiên đủ can đảm.” Hiên Viên Dạ lạnh lùng nói, “Ngươi thích Loan Loan.”

    “Tất nhiên.” Nếu có mắt thì có thể nhìn ra.

    “Chỉ sợ là đơn phương yêu thôi.” Loan Loan nhất định không thích hắn, nếu thích, nàng sẽ không tiến cung làm Hoàng hậu của mình.

    “Ngươi….” Sở Ngự Hằng bị đụng đến chỗ đau, hai mắt toát ra lửa, đưa tay tới eo, rút ra nhuyễn kiếm đâm tới Hiên Viên Dạ.

    Hiên Viên Dạ lắc mình một cái, tránh thoát khỏi kiếm của hắn.

    “To gan, cư nhiên dám ám sát trẫm.” Mi mắt trầm xuống, đôi tay bổ tới Sở Ngự Hằng.

    ‘Bốp bốp uỳnh uỳnh’, hai thân ảnh như giao long mải mê đánh đấu, một vàng một xanh, kiếm tạo nên những cơn lốc.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở mép giường, gác chân nhìn hai người đấu qua đấu lại trong phòng, cũng không ngăn cản, càng không lo lắng. Hai người đều là cao thủ, giống như đang xem đấu võ hiệp.

    “Rầm”

    Hứa Mậu nghe thấy động tĩnh bên trong, sợ tới mức lao cửa ùa vào. Thấy hai người, thiếu chút nữa kêu to có thích khách.

    Lãnh Loan Loan tự nhiên không cho hắn cơ hội ấy, trong nháy mắt điểm huyệt hắn. Hứa Mậu chảy mồ hôi lạnh, không rõ vì sao Hoàng hậu lại điểm huyệt mình. Chỉ có thể lo lắng nhìn Hiên Viên Dạ, sợ hắn bị thương.

    Sau thời gian một nén hương, phòng khuê hoa lệ trở nên bừa bãi. Lãnh Loan Loan xem ra cũng đã nhìn đủ, rốt cục lên tiếng:

    “Dừng lại.”

    Hai chữ lạnh lùng, giống như không có độ ấm. Hai người vốn đang kịch liệt đánh nhau bỗng cứng đờ, cuối cùng rơi xuống.

    “Tổn thất nơi này, các ngươi đền như thế nào?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 106: Nam nhân, ta yêu ngươi!

    “Tổn thất nơi này, các ngươi đền như thế nào?”

    Thản nhiên một câu, lại làm hai nam tử xấu hổ.

    Đưa mắt nhìn, cái bàn bị vỡ thành nhiều mảnh, bình vỡ chén tan, tấm rèm bị xé tả tơi, như hoa tuyết tung bay ở trong phòng. Tóm lại, vô cùng bừa bãi!.

    Hai đại nam nhân, một người tay còn nắm kiếm, một người tay không dùng chưởng. Hai ánh mắt thâm thúy nhìn trái nhìn phải cũng không dám nhìn thẳng vào Lãnh Loan Loan. Một khi ánh mắt hai người gặp nhau, đều hừ lạnh một tiếng rồi nhanh chóng tách ra.

    Hứa Mậu đứng ở cạnh cửa, chỉ cảm thấy mồ hôi chảy dọc theo trán. Trận này nhìn sao cũng thấy giống như hai đứa trẻ đang gặp rắc rối, khiến các vị đại nhân tức giận la mắng? Tuy rằng Hoàng thượng cùng lam bào nam tử kia đều thân cao chín thước, nhưng lại bị Hoàng hậu nho nhỏ hù dọa, thật sự làm người ta muốn bật cười. Nhưng hắn hiện tại không cười nổi, bị điểm huyệt mất rồi.

    Vầng trăng không biết qua bao lâu đã lên đến ngọn cây, ánh trăng sáng tỏ từ cửa sổ rộng mở tràn vào, để lại một quầng vàng óng ánh, chiếu căn phòng sáng ngời.

    Một tiểu nữ oa, hai đại nam tử. Không khí có chút kỳ quái.

    “Vù…”

    Lãnh Loan Loan trong nháy mắt giải khai huyệt đạo cho Hứa Mậu, tuy nhiên, hiện tại hắn cũng không dám tùy ý hô to hô nhỏ. Chỉ có thể cúi đầu, đứng ở một bên, đợi chủ tử phân phó.

    Lãnh Loan Loan đảo mắt qua hắn, còn quay sang nhìn Sở Ngự Hằng cùng Hiên Viên Dạ hai người chân tay luống cuống. Đột nhiên nhếch môi, nhịn không được mỉm cười. Hai người này một là Võ lâm minh chủ tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ, cuồng tứ không kềm chế được; một người là Thiên Diệu Hoàng đế, thô bạo độc tôn, giờ phút này lại như hai hài đồng đang chà tay vào nhau, chờ khẩu lệnh của nàng.

    “Hứa công công, ngươi phái người đến sửa sang lại căn phòng này. Nhưng nhớ kỹ không được để người dưới nói lung tung.” Lạnh lùng liếc nhìn Hứa Mậu, cảnh cáo hắn. Sở Ngự Hằng tự tiện xông vào Hoàng cung đã là tử tội, hiện tại lại động thủ với Hoàng đế, chịu tội ngập trời.

    “Dạ.” Hứa Mậu cúi đầu đáp, “Nhưng còn hắn…?” nhìn Sở Ngự Hằng, nam nhân này rõ ràng tự tiện xông vào Hoàng cung, lại động thủ với với Hoàng thượng. Chẳng lẽ bỏ qua như vậy?

    “Bản cung nghĩ ngươi cũng thông minh.” Thoáng nhìn qua hắn, nhưng xem ra còn chưa đủ.

    “Dạ, nô tài cáo lui.”

    Hứa Mậu vừa nghe giọng nói lạnh như băng của Lãnh Loan Loan, trong lòng biết Hoàng hậu tức giận, lại nhìn Hoàng thượng chẳng hơn mình là bao, nào dám nhiều lời nữa. Nhanh chóng lui xuống, aizzz, mình thật sự là hồ đồ rồi. Hoàng thượng ở trước mặt Hoàng hậu, chỉ lời của Hoàng hậu nói mới tính.

    “Két…”

    Cánh cửa được khép lại, sau đó, phòng một trận yên lặng.

    Cơn gió đêm thổi vào, tay áo tung bay, rèm phòng, màn giường lay độn, có một hương vị khác lạ.

    “Loan Loan, nàng tức giận sao?” Hiên Viên Dạ cười, cẩn thận hỏi Lãnh Loan Loan. Chẳng còn một chút lãnh ngạo, độc tôn như đối với người bên ngoài, hoàn hoàn là khẩu khí lấy lòng.

    Sở Ngự Hằng cũng thật cẩn thận nhìn Lãnh Loan Loan, quả thấy nàng cười lạnh, hai má như sinh băng bàn, hàn khí ứa ra.

    “Ta tức giận cái gì?” Lãnh Loan Loan cười nhạo, “Hai vị không phải rất tài giỏi sao? Một người là vua của một nước, một người là Võ Lâm minh chủ, còn có thể để ý cảm giác của một đứa bé như ta sao?” Đánh nhau thoải mái rồi, võ nghệ cao quá nhỉ?. Hừ.

    “Loan Loan….”

    “Loan…. “

    Hai người trăm miệng một lời, sau đó đồng thời trừng mắt nhìn đối phương.

    “Ai cho ngươi gọi như vậy? Loan Loan là Hoàng hậu của Trẫm, dân thường như ngươi phải gọi nàng là Hoàng hậu.” Hiên Viên Dạ nhíu mày, lạnh lùng trừng mắt nhìn Sở Ngự Hằng. Tuy rằng đã trải qua một phen đánh nhau, hắn là rất bội phục võ công và lá gan của nam nhân này. Nhưng hắn cũng không quên chính người kia muốn bắt cóc Loan Loan, hừ, nằm mơ.

    “Ngươi nói không gọi thì ta sẽ không gọi sao? Ta càng muốn gọi đó, Loan Loan, Loan Loan, Loan Loan…”

    Sở Ngự Hằng ngẩng đầu, trừng mắt nhìn Hiên Viên Dạ, giống như một đứa trẻ không chịu khuất phục, xướng lên tên Lãnh Loan Loan.

    “Ngươi!!!”

    Nghe thấy hắn dùng ngữ khí vô cùng thân thiết như vậy gọi thê tử của mình, Hiên Viên Dạ lửa giận phừng phừng. Hắn siết chặt tay, hận không thể lại cùng Sở Ngự Hằng đấu một phen.

    Lãnh Loan Loan nhìn hai nam tử đỉnh thiên lập địa giống như hai đứa trẻ tranh chấp nhau vì một cái kẹo, còn thiếu chút nữa không nằm ăn vạ trên đất, nàng liền tức giận trừng mắt nhìn hai người, lạnh lùng nói.

    “Đủ rồi.” Gọi hồn à?

    Giống như một chỉ thị, hai người nghe thấy lời của Lãnh Loan Loan lại dừng lại hành động ngây thơ. Một trái một phải đứng yên.

    “Ngự Hằng.” Lãnh Loan Loan gọi Sở Ngự Hằng, tình cảm của hắn, mình cảm kích, nhưng không thể nhận.

    “Lần đầu tiên nàng gọi tên ta.” Một câu ‘Ngự Hằng’ của Lãnh Loan Loan khiến Sở Ngự Hằng kích động nhìn nàng, “Đây là lần đầu tiên nàng gọi tên ta.” Cho tới bây giờ nàng luôn dửng dưng với hắn, chưa từng gọi mình, hôm nay gọi tên của hắn, sao hắn có thể nào không kích động?

    “Cái gì? Nàng cư nhiên gọi tên của hắn, nàng chưa từng gọi tên ta như thế.” Hiên Viên Dạ vừa nghe đã không vui, nàng luôn gọi hắn là ‘nam nhân’, ‘nam nhân’, chưa từng gọi tên mình một câu nào. Hiện tại lại trước mặt mình gọi tên của nam nhân này, đôi mắt giận dữ trừng mắt nhìn Sở Ngự Hằng.

    “Câm miệng.” Lãnh Loan Loan trừng mắt nhìn Hiên Viên Dạ, nam nhân thô bạo độc tôn vì sao cố tình gây sự như thế, khiến nàng thêm phiền.

    Hiên Viên Dạ hung hăng đưa một ánh mắt oan uổng về phía Sở Ngự Hằng, còn mình ngồi vào một bên không nói lời nào.

    Lãnh Loan Loan nhìn thấy như thế, mặt mày cười nhẹ.Nam nhân hiểu chuyện như thế, vẫn tôn trọng mình.

    “Ngự Hằng.” Nụ cười của Lãnh Loan Loan biến mất, khuôn mặt xinh đẹp lại một mảnh lạnh nhạt. Đôi mắt sáng ngời chiếu ra thân ảnh của hắn, chân thành nói:

    “Ta thực cảm tạ cảm tình của ngươi cho ta, nhưng chuyện tình cảm phải xuất phát từ hai bên. Ta hiện tại đã có người trong lòng, không thể lại đáp lại ngươi. Ngươi là một nam nhân tốt, tin rằng ngươi sẽ có một tình cảm hoàn mỹ.”

    Hiên Viên Dạ nghe thấy Lãnh Loan Loan nói có người trong lòng, trong lòng lập tức nhảy lên. Đôi mắt thâm thúy nhìn bọn họ, không nói được một lời, cũng rất cẩn thận lưu tâm cuộc nói chuyện của bọn họ. Khi nghe thấy Loan Loan cự tuyệt tình cảm của Sở Ngự Hằng, không nhịn được nhếch môi mỉm cười.

    Sở Ngự Hằng siết chặt bàn tay, tuy rằng sớm hiểu ý tứ của nàng, nhưng vẫn khó chấp nhận, gương mặt tuấn mỹ như kết băng, lạnh lùng, chịu đựng đau đớn.

    “Cùng ba ngàn nữ tử khác chung một trượng phu, nàng cũng không suy nghĩ sao?” Rốt cuộc là người nào làm sao? Vì sao lại như vậy?

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng, cũng rất thản nhiên nhìn hắn. Đôi mắt lóe ra ánh sáng kiên định, gằn từng chữ:

    “Ta sẽ không cùng ai chung tình yêu của ta, ta yêu nam nhân này.”

    Đôi mắt hắc bạch phân minh nghiêng người nhìn Hiên Viên Dạ một bên đã bị lời của nàng làm cho kinh sợ hỏi:

    “Nam nhân, ta yêu ngươi, ngươi có đồng ý giải tán Hậu cung hay không?” Ba ngàn con sông, ngươi có bằng lòng chỉ múc một gáo hay không?

    Hiên Viên Dạ mừng như điên, rốt cục hắn đã nghe thấy Loan Loan nói yêu hắn. Mặt mày mỉm cười, rực rỡ như ánh mặt trời. Đôi mắt thâm thúy nhìn nàng, nhu tình ngàn vạn.

    “Vì nàng, giải tán hậu cung thì có sao?”

    Ánh mắt si ngốc chạm nhau, một khắc càng khắc sâu trong lòng thứ gì đó đang chảy trong lòng nhau …

    Sở Ngự Hằng nhận thua, không thể không thừa nhận nam nhân này xứng đôi với Loan Loan.

    Không muốn ở lại nhìn ánh mắt đắm đuối của hai người nữa, bóng dáng áo lam ấy lặng lẽ rời đi.

    Lòng này, vỡ tan rồi…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 107: Tiếng đàn nửa đêm

    Ánh trăng sáng tỏ, soi sáng vạn vật mông lung.

    Một bóng người màu trắng từ Từ Ninh cung đi ra, gió đêm lay động, mái tóc tung bay. Trường bào màu trắng lay động, lá rụng tán loạn. Ánh mắt trong suốt như nước cũng giống như bị ánh trăng chiếu vào mông lung, làm người ta không thấy được cảm xúc thực nơi đáy mắt.

    Bộ pháp vừa nhẹ vừa nặng, ánh mắt hướng về một phương xa xăm. Khi trước mắt chính là cung điện xa hoa với những mái cong lưu ly mái cong và hoa lá sum suê, hắn vẫn kích động như cũ.

    Nàng ở trong cung điện này, gần ngay trước mắt, lại không thể chạm tới. Lại như ánh trăng trên trời, ánh ngọc loá mắt, ai chẳng muốn với tay hái trăng, nhưng trăng vĩnh viễn chỉ có thể đậu nơi bầu trời, nhìn ngắm vạn vật thế gian…

    Cước bộ đi đến nơi đó, lại dừng lại. Cơn gió đêm thổi tung những sợi tóc hỗn độn, che khuất đôi mắt. Khóe môi cong thành một nụ cười khổ, vậy thì như thế nào? Hiện tại còn có thể làm gì? Nàng đã là tiểu hoàng tẩu của mình, đây là chuyện không thể thay đổi. Nếu càng đặt trong lòng, chỉ càng làm tăng phiền não mà thôi.

    Đứng đó một lúc lâu, cước bộ vô ý thức đi tới, không muốn tuân theo vòng quay vận mệnh.

    Đó là một rừng trúc xanh biếc, trong rừng mơ hồ có thể thấy được một cung điện tinh xảo. Cơn gió cứ nhè nhẹ thổi, lá trúc rung động, tựa như vô số người đang khe khẽ nói nhỏ, rì rào nên những âm thanh hỉ nộ ái ố.

    Đôi giày màu trắng nạm vàng dẫm lên những chiếc lá rụng, âm thanh xèo xèo thoát ra từ dưới mặt đất. Ánh trăng xuyên qua từng tán lá, rơi đầy trên đất. Một mảnh mông lung, có cảm giác trong trẻo nhưng lạnh lùng.

    Hiên Viên Thiên bụng đầy tâm sự, hắn bước đi nhưng không để ý hắn đang đi tới nơi nào. Chỉ tới khi một tiếng đàn êm tai truyền đến, giống như đã phá vỡ mê thuật, hoảng hốt kéo tâm tư ảo não của hắn quay về.

    Sao ta lại ở đây?

    Khi hắn hoàn hồn, lại phát hiện mình đang ở trong rừng trúc, ánh trăng bàng bạc, ngoại trừ tiếng gió, bốn phía trong trẻo nhưng lạnh lùng. Ánh mắt nhìn theo nơi tiếng đàn phát ra, chỉ thấy một cung điện không lớn nhưng tinh xảo như ẩn như hiện trong rừng trúc, nơi cửa sổ lộ ra một ngọn đèn, tiếng đàn hẳn là phát ra từ trong gian phòng kia.

    Bước chân vô thức đi theo tiếng đàn, qua rừng trúc, gian ngoài cung điện, một cánh cửa được khảm màu vàng và đá chu sắc, hai chữ ‘Trúc Uyển’ được khắc vào cửa, rồng bay phượng múa, thậm có một phen ý nhị.

    Trong cung lại có một nơi thanh u như vậy, trong đôi mắt hiện lên một ý nhị tán thưởng. Hay cho hai tiếng ‘Trúc Uyển’, quả nhiên xứng với tên. Nhìn chằm chằm vào cánh cửa đang khép chặt, hắn cúi đầu, bay vút qua, vào trong viện.

    Trong viện có lầu các, có những hòn non bộ, có hương thơm của hoa cỏ. Nhưng vẫn như cũ, có những hàng trúc cao ngất, mỗi khi gió thổi, thân ảnh lắc lư, giống như chúng đang nhảy múa vậy. Trong viện cũng không thấy thái giám gác đêm, chỉ có ngọn đèn mông lung ở lầu hai và tiếng đàn êm ái truyền ra.

    Lại phi thân lên, thân ảnh màu trắng dừng ở nóc nhà. Mái tóc tung bay, tay áo phất phới.

    Hiên Viên Thiên ngồi xổm, lấy tay lôi ra một khối mái ngói. Đưa mắt nhìn vào trong phòng, một nữ tử thân mặc hồng y đang ngồi ở sau bàn. Chỉ thấy đôi tay ngọc nhẹ nhàng lướt qua huyền cầm, tiếng đàn êm tai liền đổ ra…

    Bên cạnh nàng, một tiểu cung nữ tay chống cằm, không chớp mắt nhìn nữ tử đánh đàn, si mê dáng vẻ như người say rượu.

    Ngọn đèn mông lung, cảm giác ấm áp tràn ngập.

    Tiếng đàn như nước chảy, trong ban đêm yên lặng vang lên tiếng uyển chuyển. Hiên Viên Thiên không biết vì sao mà thấy trong lòng dịu lại, phiền não như bất tri bất giác biến mất trong tiếng đàn…

    “Cạch…”

    Một phút bất cẩn, bàn tay hắn đụng phải miếng ngói vừa lật lên kia, phát ra tiếng vang, quấy nhiễu hai người trong phòng.

    Tiếng đàn đột nhiên dừng lại, hai nữ tử có chút kinh hoảng ngẩng đầu nhìn nóc nhà.

    “Ai ở trên vậy?”

    Cung nữ đứng lên, bảo vệ nữ tử đánh đàn ở sau người.

    “Rốt cuộc là ai? Cư nhiên dám xông vào hậu cung, nếu không bước ra, ta sẽ gọi người.” Trúc Uyển chưa từng có người ngoài tiến vào, sao hôm nay lại có tiếng vang dị thường?

    Hiên Viên Thiên thấy mình đã hai người quấy nhiễu, mím môi lại. Vốn định không tiếng động rời đi, nhưng cung nữ kia sẽ gọi người. Xem ra, đành phải hiện thân.

    Một cái nhún chân, thân ảnh bay vút xuống, xốc cửa sổ lên, nhảy vào cửa sổ lầu hai.

    Nữ tử đánh đàn cùng cung nữ ngẩn ra, hai mắt nhìn người tới đến nỗi quên phản ứng. Không nghĩ tới người tới không phải Hắc y nhân, mà y thân mặc bạch y quang minh chính đại dễ gây chú ý. Nhưng nhìn theo chất liệu quần áo của hắn, cùng với dung mạo thanh dật tuấn mỹ, thoạt nhìn giống công tử nhà đại gia hơn. Quan trọng hơn là, nữ tử đánh đàn cảm thấy nam tử nhìn rất quen mắt, giống như từng gặp qua ở đâu đó?

    “Ngươi là ai? Tại sao ban đêm lại xông vào khuê phòng của nương nương chúng ta?”

    Cung nữ tuy rằng bị dung mạo tuấn mỹ cùng khí chất xuất trần của Hiên Viên Thiên khiến trái tim loạn nhịp, nhưng không quên nhớ tới thân phận người tới không rõ, bằng hữu không rõ, che chở nữ tử đang khảy đàn, không dám qua loa.

    Nương nương?

    Hiên Viên Thiên nhíu mi, đánh giá nữ tử đánh đàn. Chỉ thấy nàng thân mặc hồng bào, dáng người nổi bật. Mi mục như họa, con mắt sáng lương thiện, môi hồng răng trắng, mặc dù không thể nói là khuynh quốc khuynh thành, nhưng cũng là mỹ nhân. Nàng là phi tử của hoàng huynh sao? Vì sao hắn chưa từng thấy? Đôi mắt như làn nước trong suốt, giống như không nhiễm một hạt bụi, hậu cung nữ tử không có khí chất như cô gái này.

    Nữ tử đánh đàn bị Hiên Viên Thiên nhìn mà sinh ngượng ngùng, chỉ biết cúi đầu.

    Cung nữ nhìn Hiên Viên Thiên chẳng những không nói lời nào, ngược lại đang đánh giá nương nương, trong lòng âm thầm phỉ nhổ, chẳng lẽ nam tử có này diện mạo như trích tiên chỉ là tô vàng nạm ngọc bên ngoài, bên trong thối rữa. Lại là một nam nhân có ý xấu với nương nương?

    “Làm càn, cư nhiên dám nhìn nương nương, xem ta móc mắt ngươi thế nào.” Hai tay xoa thắt lưng, hung hãn quát Hiên Viên Thiên.

    “Liên nhi, không thể vô lý.”

    Nữ tử đánh đàn thấy Hiên Viên Thiên là nhân tài bậc nhất, mặc dù y đánh giá mình, nhưng ánh mắt không tà dâm, ngược lại rất thản nhiên, thanh thoát, xem ra không giống người xấu. Mà cung nữ của mình lại hung hãn như thế, nàng không khỏi lên tiếng.

    “Nương nương, người này nửa đêm xông vào Trúc Uyển, nhất định không có ý tốt.” Liên nhi vẫn không chịu nhượng bộ.

    “Công tử, thật ngại quá, tỳ nữ ta không hiểu chuyện. Nhưng xin hỏi ngài đến Trúc Uyển có chuyện gì?”

    “Là tại hạ thất lễ.” Hiên Viên Thiên chắp tay xin lỗi hai người, “Không biết nương nương phong hào là…?”

    “Ngươi cũng xem thường nương nương chúng ta sao?” Vừa nghe Hiên Viên Thiên hỏi phong hào của nữ tử đánh đàn, Liên nhi lại như một con mèo bị dẫm vào đuôi, giương nanh múa vuốt. Nếu không phải nương nương từ nhỏ thân mình nhu nhược, đêm đó vào cung lại phát bệnh, sao nàng lại không chiếm được ân sủng của Hoàng thượng, mà phải sống ở nơi trong trẻo nhưng lạnh lùng địa này cơ chứ?

    “Tại hạ cũng không có ý này.” Hiên Viên Thiên kinh ngạc, không biết vì sao cung nữ lại có phản ứng kịch liệt như thế.

    “Thật có lỗi, là tỳ nữ thất lễ.” Nữ tử lại ôn nhu xin lỗi Hiên Viên Thiên thay cung nữ, “Nô tì là tư chiêu nghi.”

    (*chiêu nghi: một chức phẩm thấp của phi tần)

    “Hóa ra là nhị tiểu thư của Binh bộ Thượng Thư.” Hiên Viên Thiên vừa nghe phong hào của nàng thì đã hiểu rõ, Binh bộ Thượng Thư Thu Tĩnh Thần, dưới gối có hai trai hai gái. Vị tư chiêu nghi này đúng nhị nữ Thu Tứ Dung của hắn. Tục truyền nhị nữ này tính tình thiên chân lương thiện, dung mạo xinh đẹp động lòng người, nhưng từ nhỏ thể chất nhu nhược. Hai năm trước, Thái Hậu ngẫu nhiên nhìn thấy nàng, cảm thấy yêu thích, liền tuyên cho nàng tiến cung phụng dưỡng thánh giá. Nhưng sau khi vào cung Thu Tứ Dung luôn ốm yếu, không thể thị tẩm. Cuối cùng Hoàng huynh cho nàng sống yên ổn tĩnh dưỡng, nhưng sao mãi mà nàng vẫn ở nơi này.

    “Ngài là Thiên vương điện hạ?”

    Thu Tứ Dung cũng nhớ ra hai năm trước từng gặp qua Hiên Viên Thiên một lần, chính là lúc đó hắn cực kì ôn hòa. Mà trước mắt hắn đã có hơi th u buồn, hắn xảy ra chuyện gì sao? Không hiểu, nàng đột nhiên suy nghĩ.

    “Đúng vậy.” Hiên Viên Thiên đáp.

    “Thiên vương xin thứ cho tội.” Liên nhi vừa nghe là Thiên vương gia, hoảng sợ, liền quỳ xuống.

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Thiên thản nhiên nói, “Là bổn vương lỗ mãng, nghe thấy tiếng đàn bất tri bất giác xông vào. Hiện tại đêm đã khuya, thật sự không tiện, xin cáo từ.”

    Dứt lời, thân ảnh lại như giao long, tiêu sái phi thân rời đi.

    Thu Tứ Dung sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng gì, thân ảnh hắn đã sớm biến mất. Đuổi tới bên cửa sổ, cũng không thấy gì nữa.

    Gió đêm xuy phất, lá trúc rung động.

    Không biết sao, trong lòng nàng cư nhiên có chút buồn bã…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 108: Ba nam nhân say rượu

    Phượng Nghi Cung

    Ngọn đèn đã tắt, cung điện lâm vào mảnh hắc ám.

    Gió đêm nhè nhẹ, hắc bào nhẹ nhàng lay động, tựa như một bàn tay đang đàn một khúc than. Mặt nạ màu vàng sáng tỏ dưới ánh trăng, lóe ra hào quang, cặp mắt tím thâm thúy kia xẹt qua một đạo ánh sáng, rồi sau đó lại chìm trong bóng tối nó vốn có.

    Ngừng bước, trong lòng nặng nề. Nàng không chỉ là chủ tử của một mình y? Có lẽ đã sớm đã không phải, y lại tự lừa mình dối người, cho rằng làm cái bóng của nàng thì sẽ có thể vĩnh viễn bảo vệ nàng. Nhưng y đã quên, nàng đã thành thân, có vị hôn phu của mình, vị hôn phu của nàng thậm chí còn là Thiên tử cao cao tại thượng, mà mình ngay cả làm một cái bóng của nàng cũng phải lựa chọn thời gian…

    Thật sâu nhìn vào gian phòng kia, trở lại. Bóng người màu đen giống như khi đột nhiên xuất hiện, biến mất trong bóng đêm.

    Ngoài cung, đường cái.

    Một tửu quán đặt tại ngã tư đường trong ngõ nhỏ, bên ngoài tửu quán lộ hai ngọn đèn lồng. Ánh đèn mông lung chiếu sáng, thấy hai chữ đen viết rõ trên mặt đèn: Diêu Ký.

    Tửu quán không lớn, ít bụi bặm. Bàn bốn cạnh, ghế dài, trên bàn đặt ấm trà màu đen, xếp quanh có vài cái chén.

    Ở phía quầy, chưởng quầy béo mập gảy gảy ngón tay thô béo ở bàn tính, ông ta đang tính nhập hôm nay. Một tiểu nhị vắt khăn trên cổ đứng ở một bên, ngáp ngủ.

    “Tiểu nhị, mang rượu đến.”

    Một nam tử đi vào cửa, quần áo cẩm bào màu lam, thân hình cao, khuôn mặt tuấn tú không có vẻ mặt gì, vừa tiến vào đã ngồi vào bàn bên cạnh.

    Chưởng quầy thấy khách dáng vẻ lớn, dùng bàn tay lớn vỗ đầu tiểu nhị, kéo tiểu nhị đang ngồi chơi cờ với Chu công lại, trừng mắt khiến gã tỉnh táo hẳn.

    “Còn không mau đi lấy rượu cho khách quan.” Chưởng quầy tức giận nói.

    Tiểu nhị chạy nhanh đi lau mặt, đi đến chỗ lam bào nam tử.

    “Khách quan, xin hỏi ngài cần gì?” Sắp đóng cửa rồi mà còn tới nữa, thật sự là đáng ghét. Bên ngoài tiểu nhị cười êm thấm, trong lòng lại nói thầm.

    “Mang vài bầu rượu lên.”Nam tử lạnh lùng nói, hắn cần rượu để đuổi những thứ không thoải mái trong lòng đi.

    “Khách quan muốn rượu gì? Nữ Nhi Hồng, Trúc Vị Thanh, hay là Mai Tửu?”

    “Ta muốn rượu nặng nhất.” Tốt nhất có thể lập tức uống rượu, như vậy có thể quên đi phiền não.

    “Dạ, tiểu nhân mang lên cho khách quan.” Tiểu nhị thấy khách quan này đầy bụng tâm tư, lại là một người mượn rượu tiêu sầu đây.

    Nam tử phất tay, lại lâm vào một mảnh trầm tĩnh.

    “Khách quan, rượu tới rồi!” Một lát, tiểu nhị dùng khay bưng một bầu rượu đến.

    “Khách quan, uống thong thả.” Tiểu nhị đặt rượu xuống, rời đi.

    Sở Ngự Hằng mở bầu rượu ra, ngửa đầu uống một ngụm lớn. Vị rượu cay đắng đổ vào dạ dày, cảm giác nóng bừng tràn ra. Hắn thiếu chút nữa bị sặc, ho khan vài tiếng. Chút ít rượu tràn ra, làm ướt vạt áo hắn.

    Chưởng quầy và tiểu nhị nhìn hắn uống mạnh như vậy, đều nhịn không được lắc lắc đầu.

    Sở Ngự Hằng ngừng ho khan, dùng tay thô lỗ lau miệng, lại uống tiếp hai ngụm lớn nữa. Rượu ban đầu cay đắng rất khó chịu, dạ dày hắn như sắp bốc cháy, hắn vẫn không ngừng uống như cũ, nhưng vì sao rượu vào, lại không giải được ưu sầu, ngược lại lòng thêm đau vậy?

    Một mình, hắn lẳng lặng nốc rượu. Bên tai, tiếng bàn tính của chưởng quầy vang lên, rõ ràng. Nhưng không thể xua đi những lời nói vang lên trong đầu hắn…

    Loan Loan nói nàng không yêu mình, còn chúc mình sớm ngày tìm được chân ái, thậm chí trước mặt mình thẳng thắn bày tỏ tình yêu với Hiên Viên Dạ. Lòng này, rất đau, nàng sốt ruột muốn mình cách xa như vậy sao? Hay nàng căn bản rất ghét mình?

    Hai mươi năm qua, chưa bao giờ đau lòng như hiện tại. Tất cả kiêu ngạo trước mặt nàng cũng không giá trị nhắc tới, thậm chí bị cự tuyệt vô tình. Biết rằng nàng không yêu ta, biết rằng không có cơ hội, vì sao vẫn cảm thấy không cam lòng, không muốn buông tay như cũ?

    “Tiểu nhị, mang thêm một bầu rượu.” “Rầm”, hắn đặt bầu rượu hết nhẵn lên bàn, la hét gọi tiểu nhị.

    “Dạ, lập tức có ngay.” Tiểu nhị vội vàng chạy vào hầm rượu, lấy một bầu đặt trước mặt hắn.

    Sở Ngự Hằng lại uống ừng ực, uống quá nhanh khiến hắn ho khan, còn không ngừng chảy ra nước mắt. Hành động như vậy hoàn toàn muốn tự ngược mình.

    Chưởng quầy cùng tiểu nhị hai mặt nhìn nhau, có chút lo lắng, lát nữa khách quan này say rượu, có thể hóa điên hay không?

    Nghe thấy cửa “kẹt” một tiếng, lại thêm một vị khách.

    Người tới mặc áo bào trắng, y bào tung bay. Trên gương mặt khuôn mặt thanh dật tuấn mỹ không có biểu tình gì, thản nhiên tiêu sái ngồi một bên.

    “Khách quan, ngài cần gì?” Tiểu nhị cẩn thận nghênh đón, cười hỏi. Trong lòng lại thầm than, hôm nay là có chuyện gì xảy ra vậy? Sao mà gã toàn thấy những công tử đẹp đẽ quý giá nhưng tâm trạng chán nản thế?

    “Một bầu rượu.”Nam tử ma mặc áo bào trắng này là Thiên vương, hắn vốn đã nên về phủ, nhưng tới trước cửa phủ lại đi vòng vo một hồi. Trong lòng rối bời, đột nhiên không muốn trở lại tòa nhà im lặng tịch mịch kia. Dọc theo ngã tư đường, bất tri bất giác bước vào một tửu điếm thoang thoảng hương rượu trong ngõ nhỏ này.

    “Dạ, lập tức sẽ có liền.” Tiểu nhị chạy đi, chốc lát sau liền bưng rượu tới. “Khách quan, rượu của ngài đầy, mời uống thong thả.” Quả nhiên lại là một người mượn rượu tiêu sầu.

    Hiên Viên Thiên cũng không nói lời nào, chỉ yên lặng cầm rượu mà uống. Ánh mắt chạm vào Sở Ngự Hằng đối diện, liền sửng sốt. Xem ra người muốn tự chuốc say mình đêm nay không chỉ có hắn.

    Sở Ngự Hằng cũng thấy Hiên Viên Thiên, ảo não trong lòng, nghĩ rằng không bằng cùng hắn uống làm bạn. Vì thế liền cầm bầu rượu đi qua:

    “Huynh đài, không ngại cho ta ngồi xuống chứ.”

    Hiên Viên Thiên gật đầu, ý bảo hắn ngồi xuống.

    Sở Ngự Hằng ngồi xuống, một người tu rượu, một người yên lặng uống rượu. Ai cũng không nói một câu, không khí rất bình tĩnh, lại lộ ra vẻ cổ quái.

    Tiếng mở cửa lại vang lên, lại thêm một người một mình tiến vào. Hắn đeo một chiếc mặt nạ màu vàng, lộ ra đôi mắt tím thâm thúy.

    Chưởng quầy, tiểu nhị bị hắn nhìn, đều có chút run run. Người này thật lạnh lùng, có phải là sát thủ hay không?

    “Tiểu nhị, mang rượu lên.” Dạ Thần nhìn lướt qua bàn của Sở Ngự Hằng, đoạn lạnh lùng nói với tiểu nhị.

    “Có ngay.” Tiểu nhị ngay chóng mang rượu lên, sau đó nhanh chóng rời đi.

    “Huynh đài.” Sở Ngự Hằng xoay người nhìn Dạ Thần, “Khó có dịp chúng ta gặp nhau, không bằng cùng nhau ngồi đi.”

    Dạ Thần nghĩ nghĩ, rồi đi qua.

    Ba người làm thành hình tam giác, đánh giá lẫn nhau một lúc, liền tự yên lặng uống rượu.

    “Các ngươi nói xem, nữ nhân sao mà khó như vậy? Người yêu nàng thì nàng không cần, lại muốn cùng một đống nữ nhân khác tranh một nam nhân?” Tuy rằng Hiên Viên Dạ nói sẽ vì Loan Loan mà giải trừ hậu cung, nhưng nói giải là giải được sao? Hậu cung ba ngàn là quy củ của Hoàng gia từ xưa tới nay, há có thể tùy tiện phá bỏ? Sở Ngự Hằng lại dốc một ngụm rượu, cảm giác nóng bỏng, trong lòng ngược lại lại thoải mái đi không ít.

    Hiên Viên Thiên nhớ tới nữ oa lãnh lệ làm hắn đau lòng kia, con mắt thâm thúy ảm đạm, hắn không nói gì, chỉ yên lặng uống rượu.

    “Muốn bên nàng, bảo vệ nàng, tưởng rằng lúc nào cũng có thể nhìn nàng, một lòng giúp nàng tiêu tan phiền não, đó là yêu sao?” Dạ Thần cũng vừa uống rượu vừa nói ra nghi hoặc trong lòng, y vốn cho rằng nàng sẽ mãi là chủ tử, nhưng vì sao hiện tại mình lại có nhiều suy nghĩ với nàng như vậy?

    “Vô nghĩa.” Sở Ngự Hằng uống rượu nói lớn, “Lúc trước ta cũng giống huynh, mơ mơ màng màng. Nhưng sau này hiểu được, thì lại chậm mất rồi, nàng đã lập gia đình.” Đó chính là nỗi đau sâu nhất.

    “Đúng, chậm mất rồi.” Đôi mắt tím tối sầm lại, sao hắn không biết chứ.

    “Nào nào nào, uống rượu thôi. Không nói mấy chuyện phiền lòng này nữa.” Cảm thấy ba người đều là đồng bệnh tương liên, Sở Ngự Hằng cầm lấy bầu rượu giơ lên. Ba người chạm cốc, dốc ngược vào cổ họng.

    Đêm đã muộn, ba người dần dần có men say. Mơ mơ màng màng la hét mê sảng, nhưng mà, ba người lại không biết người đã khiến ba người họ phải mượn rượu tiêu sầu vốn là cùng một người.

    Cơn gió đêm thổi tới, ba người vốn được cho là tình địch nay lại cùng nhau uống rượu đến say mèm trong đêm trăng.

    Chuyện này, có lẽ cũng là vận mệnh!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 109: Chiến thuật tâm lý

    Người nhiều việc vui tinh thần thích!

    Có được sự đáp lại tình yêu của Lãnh Loan Loan, quả thực khiến tâm tình Hiên Viên Dạ đạt đến điểm cao nhất. Con người luôn luôn thô bạo bất thường như hắn nay lại ngày ngày có một nụ cười ấm áp ngọt ngào trên khóe miệng. Gương mặt tuấn mỹ vô trù càng tuấn tú đến câu hồn người, trong đôi mắt thâm thúy lóe ra ánh sáng, giống như có vô số đốm sao rơi vào đó, khiến các phi tần, cung nữ nhìn hắn không mà thiếu chút nữa chảy nước miếng. Lãnh Loan Loan tức giận lườm nam nhân, trực tiếp đưa ra hai chữ: Yêu Nghiệt.

    Hiên Viên Dạ nhíu mày kiếm, càng phát ra đắc ý. Yêu Nghiệt và Tiểu Yêu nữ vừa vặn xứng đôi, không phải sao?

    Lãnh Loan Loan không nói gì, nam tử này càng ngày càng vô sỉ! Nam nhân từng cả người tản ra khí thế thô bạo, duy ngã độc tôn rốt cuộc đã bị giấu đến đâu rồi?

    Ngự Thư Phòng, một lớn một nhỏ trừng mắt nhìn nhau. Hiên Viên Dạ tự nhiên là ánh mắt mỉm cười, hận không thể nói cho toàn bộ người trong thiên hạ biết tâm trạng hạnh phúc của hắn giờ phút này. Mà Lãnh Loan Loan trừng mắt, càng trừng, trừng, trừng!!!. Nam nhân này, hình như mỗi giây mỗi phút hắn đều nhìn chằm chằm nàng? Tuy rằng hắn sủng ái, dung túng là rất thoải mái, nhưng nàng cũng muốn đi chơi, mà không phải lúc nào cũng theo hắn kể cả lúc hắn đi làm công chuyện. Ở Ngự Thư Phòng vài ngày, sắp mốc meo rồi, nếu hiện tại gã nam nhân không hay ho kia dám nhiều lời, nàng xác định sẽ cho hắn đẹp mặt!

    “Hoàng thượng…”

    Đang nghĩ tới đâu, giọng nói lanh lảnh của Hứa Mậu truyền đến. Xé rách bầu không khí như ngâm nước này, cũng vì thế chọc tới phiền toái.

    “Kêu la cái gì?” Hiên Viên Dạ mất kiên nhẫn nói, “Có chuyện gì?” Hiện tại chuyện gì cũng không bằng chuyện hắn cùng tiểu Hoàng hậu tiếp tục bồi dưỡng tình cảm. Nếu Hứa Mậu dám lấy một ít việc nhỏ đến làm phiền hắn, phải đánh ông ta mấy chục đại bản.

    Cơn gió mùa hè tràn vào từ ngoài cửa sổ, mặt trời tháng năm đã rực rỡ đến chói mắt.

    Hứa Mậu nghe thấy giọng nói mất kiên nhẫn của Hiên Viên Dạ, do dự đứng ở ngoài cửa. Tâm trạng nhiều ngày nay của Hoàng thượng không phải rất tốt sao? Sao mà hiện tại lại có điềm báo núi lửa bùng nổ thế này, hắn có nên đi vào làm người hết giận hay không?

    Lãnh Loan Loan liếc nhìn Hiên Viên Dạ một cái, nàng còn muốn tìm việc giải buồn. Đưa mắt nhìn ra ngoài cửa, lạnh lùng nói: “Vào đi.”

    Nghe thấy giọng nói Lãnh Loan Loan, Hứa Mậu đi vào.

    “Tham kiến Hoàng thượng, nương nương.”

    “Nói đi, có chuyện gì?” Hiên Viên Dạ đưa mắt sâu kín nhìn hắn, Hứa Mậu kìm lòng không được đánh cái rùng mình. Kỳ quái, rõ ràng thời tiết đang rất nóng, sao trong phòng lại lạnh thế này?

    “Khởi bẩm bệ hạ, nương nương, vừa rồi Lâm thống lĩnh hồi báo đám sát thủ bị giam trong thiên lao, bất luận dùng hình tra tấn như thế nào cũng không mở miệng khai.” Sự tình liên quan đến Bắc Bang, Dạ Liêu, việc này không thể khinh thường.

    “Một đám phế vật.” Hiên Viên Dạ lạnh lùng nói, ngay cả vài tên sát thủ cũng không tra được, còn dùng những người này làm gì?

    “Khoan đã… “

    Lãnh Loan Loan chặn giọng Hiên Viên Dạ, đôi mắt hắc bạch phân minh sáng lên. A, sao mà mình lại quên đám Hắc y nhân kia được nhỉ? Dám làm loạn ở địa bàn của nàng, còn dám làm tướng quân lão cha của nàng bị thương, sao nàng có thể tha cho bọn chúng được chứ.

    “Bản cung có cách khiến chúng khai, hơn nữa tuyệt không tra tấn.”

    “A, Hoàng hậu có cách gì?” Hiên Viên Dạ nghiêng người nhìn Lãnh Loan Loan, cảm thấy hứng thú.

    “Nhìn rồi chẳng phải sẽ biết sao.” Lãnh Loan Loan nói, đi ra ngoài.

    “Trẫm muốn đi.”

    Hiên Viên Dạ thấy nàng rời đi, cũng nhanh chóng đứng dậy, nói với Hứa Mậu, “Còn không mau bãi giá.”

    Hứa Mậu vừa nghe, chạy ra ngoài cửa gọi thái giám nâng kiệu rồng.

    Hiên Viên Dạ cùng Lãnh Loan Loan cùng ngồi trong kiệu rồng, hướng đến thiên lao. Ánh dương sáng bạc rơi trên hoa và cây cảnh, giống như khủ lên chúng một lớp áo lấp lánh.

    Thiên lao

    Rất nhiều thị vệ gác, âm lãnh không có một tia nhân khí.

    “Hoàng thượng giá lâm, Hoàng hậu giá lâm.”

    Giọng nói lanh lảnh vang lên ở nơi âm trầm này, thị vệ cả kinh, quỳ xuống:

    “Tham kiến Hoàng thượng, nương nương.”

    Cỗ kiệu dừng trước cửa Thiên lao, Hiên Viên Dạ nắm Lãnh Loan Loan bước xuống. Bọn thái giám đều cúi đầu, chờ đợi phân phó.

    “Các ngươi lưu lại đi.”

    Lãnh Loan Loan phất tay với thái giám, tổng quản Thiên lao dẫn hai người vào Thiên lao.

    Thiên lao, những gian tù nối tiếp nhau, bởi vì bịt kín, nên dù bốn vách tường bên trong đều treo đèn, nhưng ngọn đèn u ám, càng tăng thêm mấy phần âm trầm.

    Hiên Viên Dạ, Lãnh Loan Loan được tổng quản dẫn đến một gian phòng tận cùng bên trong. Đẩy ra cánh cửa vừa lớn vừa nặng, ‘két’ một tiếng, trong Thiên lao yên lặng vang lên một âm thanh chói tai. Mười Hắc y nhân đều bị cột vào những chiếc cọc gỗ, những sợi xích sắt lớn trói chặt người, y phục đã có vết máu loang lổ, mái tóc hỗn độn buông thõng, che khuất khuôn mặt.

    Nghe thấy động tĩnh, mấy người đều ngẩng đầu, ánh mắt dừng ở Hiên Viên Dạ một thân hoàng bào và Lãnh Loan Loan nhỏ nhắn. Sợi tóc tùy ý buông thả, cách khom người khiến nàng trở nên lạnh như băng. Đáy mắt hận ý không chút nào che giấu, nếu không phải bị trói, tin rằng đám Hắc y nhân này sẽ xông lên xé rách họ. Là vì tiểu nữ oa này bắt được thủ lĩnh của bọn họ, lại đưa tới một đám Hắc y nhân khác bao vây, nếu không, tin rằng vào giờ phút này, kết cục của chúng sẽ không phải ở trong nhà lao lạnh như băng lao này.

    Hiên Viên Dạ nhíu mày, trừng mắt nhìn. Một đám người đáng chết, cư nhiên dám ngông cuồng nhìn chằm chằm Loan Loan như thế, quả thực không biết sống chết.

    Lãnh Loan Loan ngửa đầu, ánh mắt bình tĩnh như nước, đi đến trước mặt một Hắc y nhân, nhìn chăm chú vào miệng vết thương còn chảy máu trên người hắn. Lấy qua một chiếc roi một bên, vung tay đánh không ngừng.

    Hắc y nhân trừng mắt nhìn nàng, thân thể không kìm lòng được co rúm lại. Chớp mắt, làn roi vung ra, đau đớn lan tràn. Nữ oa này quả thực là ma quỷ, Hắc y nhân đều không quên khoảnh khắc nàng ở giữa điện, mặt không đổi sắc chọc mù mắt lão đại, chặt tay hắn.

    Hiên Viên Dạ được tổng quản bưng tới một chiếc ghế dựa, dựa lưng vào ghế tràn đầy hứng thú nhìn Lãnh Loan Loan. Không phải Loan Loan đã nói không cần tra tấn sao? Hiện tại nàng như vậy là muốn làm gì?

    Không khí trong ngục giống như bị rút dần đi, Lãnh Loan Loan không nói một lời, chỉ có cây roi lúc ẩn lúc hiện. Thời gian từng chút một đi qua, dần dần, trong mắt Hắc y nhân đã bắt đầu toát ra thần sắc khủng hoảng. Gã nhìn chằm chằm nàng, ngay cả hô hấp cũng thật cạn kiệt.

    Nữ oa này rốt cuộc muốn làm gì?

    Bởi vì không đoán ra, bọn họ càng sợ hãi.

    Ngay khi họ nghĩ mình sắp không thể hít thở, khủng hoảng mà chết, Lãnh Loan Loan lại quăng roi sang một bên, cây roi rơi vào bếp lò đỏ rực. Từ trong lò phát ra tiếng roi bị thiêu đốt, khói toát ra.

    Lãnh Loan Loan đi về bên người Hiên Viên Dạ, vẫy tay với quản ngục một bên.

    Quản ngục liếc nhìn Hiên Viên Dạ, được sự cho phép của Hoàng đế, liền cẩn thận cúi người, nghe sự thì thầm của Lãnh Loan Loan, rồi trở đi.

    “Két…”

    Quản ngục rời đi, sau một lúc mang về mười mấy tên thị vệ.

    Lãnh Loan Loan vung tay lên, mười mấy tên thị vệ đi đến trước mặt mười tên Hắc y nhân. Một đối một, bắt đầu hỏi bối cảnh của chúng, là ai sai họ ám sát đoàn sứ đến Thiên Diệu.

    Hiên Viên Dạ một trận kinh ngạc, đây là cái mà Loan Loan gọi là biện pháp mà không cần dùng hình? Hắn căn bản không thấy có cái gì đặc biệt? Nhưng rất nhanh, hắn đã hiểu được. Mười mấy tên thị vệ hỏi đi hỏi lại Hắc y nhân những vấn đề giống nhau, như vô số tiếng o o của ong mật. Nửa canh giờ sau, một canh giờ sau, lại thêm nửa canh giờ, hai canh giờ giờ, vẫn không ngừng hỏi đi hỏi lại như cũ.

    Hắc y nhân đầu tiên thì kiên trì cắn răng không đáp, nhưng tinh thần chúng giống như bị cào xé từ từ đến vô tận, vẻ mặt bắt đầu hoảng hốt, tòa thànhvững vàng rốt cục đã có vết nứt.

    Lãnh Loan Loan cũng không có tâm trạng theo chân chúng tiếp tục nghe, liền kéo Hiên Viên Dạ rời đi. Nhưng lại phân phó nếu thị vệ hết nước miếng, thay người khác tới hỏi.

    Đến bữa tối, từ thiên lao truyền đến tin tức. Toàn bộ Hắc y nhân đã khai, bọn họ là sát thủ Hổ Khiếu phái đến, mục đích là muốn ám sát sứ thần Bắc Bang, Dạ Liêu, khơi mào chiến tranh giữa ba nước.

    Hiên Viên Dạ bừng tỉnh đại ngộ, thì ra đầu tiên là Lãnh Loan Loan làm cho Hắc y nhân cảm thấy không nắm được tình huống mà sinh khủng hoảng, lại lúc chúng khủng hoảng thì oanh tạc, khiến tinh thần chúng không thể tập trung, rốt cục đã hoảng hốt khai. Mà theo nàng nói, chiêu này tên là…

    Chiến thuật tâm lý.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 110: Hổ Khiếu quốc, nguy rồi!
    Đêm, rất tĩnh lặng. Vầng trăng ló ra từ tầng mây dày, mông lung ngượng ngùng nở nụ cười. Gió, nhẹ nhàng lôi kéo hoa và cây nhảy múa, vô số ánh sao lẳng lặng làm bạn bên vầng trăng.

    Một thân ảnh màu trắng giống như quỷ mị hiện lên, không một tiếng động lao qua hành lang, bay vút qua vườn hoa cây cảnh sum suê. Gió đêm thổi tung mái tóc như thác, mặt nạ màu vàng mông lung thần bí dưới ánh trăng sáng. Đôi mắt tím như một cái hồ không có làn nước phập phồng, y bào tung bay, thân ảnh dừng ở sân Phượng Nghi Cung.

    “Vào đi.”

    Một giọng nói hờ hững, lại giống như không chút để ý, giống như một viên trân châu rơi xuống nước. Giọng nói ấy truyền vào trong tai y, cơ thể cứng đờ, có chút không biết phải làm sao. Tối hôm qua, để ý cảm tình của bản thân với nàng, hiện tại thì sẽ đối mặt với nàng. Y còn có thể giữ bình tĩnh như trước không? Ngón tay thon dài của kẻ luyện võ đưa lên mặt, chạm vào mặt nạ. Thật tốt, nó vẫn ở đó. Dường như an tâm thêm mấy phần, thân ảnh y bay vút vào từ cửa sổ…

    “Chủ tử.” Giọng nói có vài phần lạnh hơn so với bình thường, che dấu cảm xúc khác trong nội tâm. Cúi đầu, mắt nhìn mặt đất, không đối mặt với tiểu nữ oa làm lòng mình rối loạn.

    “Ừ.” Lãnh Loan Loan thản nhiên đáp lại, dựa lưng vào giường, mái tóc dày buông trên cẩm bào màu trắng. nàng cúi đầu, hai tay không chút để ý nghịch nghịch, “Chuyện lần trước phân phó làm thế nào rồi?”

    “Không làm nhục mệnh, thuộc hạ đã dựa theo ý chỉ của chủ tử mở quán trọ, tửu lâu, vựa lúa, ngân hàng, hàng hải, tiêu cục, và hơn chục làng thêu, phát triển thế thực mạnh mẽ, chẳng những đã nắm giữ mạch máu kinh tế của Thiên Diệu hoàng triều, còn thâm nhập vào nền kinh tế của ba nước Hổ Khiếu, Bắc Bang, Dạ Liêu.” Dạ Thần thấp giọng đáp, lúc trước khi Lãnh Loan Loan rời Hoàng cung ở Mãn Nguyệt lâu, chẳng những bắt tay vào huấn luyện sát thủ, còn bảo y thành lập các cửa hàng trải rộng cả nước.

    “Tốt lắm.” Lãnh Loan Loan gật đầu, tú bà ở Duyệt Hương Các cũng đã đưa người của Duyệt Hương Các thâm nhập tam quốc, hình thành mạng lưới tình báo tinh vi. Mấy ngày trước đã gửi mật thư nói Bắc Bang quốc có một tổ chức bí mật bảo vệ hoàng tộc. Mặt khác, Dạ Liêu Hoàng đế bồi dưỡng một đám tử sĩ. Còn Hổ Khiếu quốc dựa vào ưu thế dựa núi gần biển, ngầm giấu tài, có ý ngấm ngầm phá tam quốc, hướng tới mục đích nhất thống thiên hạ. Đáng tiếc, có lẽ sát thủ lần này bọn họ phái tới xác thực có thể thừa nhận nỗi đau thân thể, nhưng tinh thần cũng trăm phần kiên định. Nếu đều vọng tưởng nhất thống thiên hạ, không bằng để Thiên Diệu làm bá chủ. Hiện tại trước hết khai đao Hổ Khiếu quốc, ai bảo chúng dám đụng vào mình? Ánh mắt híp lại, một ánh mắt nguy hiểm xẹt qua, nhanh như điện, làm người không thể bắt giữ.

    “Thần, ngày mai ngươi mang người đến Hổ Khiếu. Ta muốn ngươi nội trong ba ngày làm suy sụp kinh tế Hổ Khiếu quốc, mang về bản đồ địa hình của chúng.” Trước một tấm giấy Tuyên Thành màu trắng, một nam nhân cao lớn bị một nữ oa thấp bé dùng mắt dẫn đường, hai tay đầu hàng. Nét bút hạ xuống thật mạnh, một nét gạch khiến nam nhân chia năm xẻ bảy, Hổ Khiếu, nguy rồi!.

    “Dạ.”

    Dạ Thần đáp, xoay người, thân ảnh màu trắng lại biến mất trong bóng đêm.

    Nhất thống thiên hạ?

    Lãnh Loan Loan hạ bút, ánh mắt hướng ra ngoài cửa sổ. Ánh trăng mông lung, gió đêm từ từ. Nếu trăng nơi nào cũng tròn, không bằng nhét chúng vào trong túi Thiên Diệu…

    Ba ngày sau, ba con tuấn mã cao lớn tới Hổ Khiếu quốc. Trên lưng tuấn mã, ba nam tử có phong thái tuyệt thế hấp dẫn ánh mắt mọi người, nữ tử thẹn thùng đến hai má hồng như quả táo chín đỏ.

    Ba nam tử trên lưng ngựa đi vào Huyền thành của Hổ Khiếu quốc, trực tiếp tiến vào Điêu Ngâm Lâu – tửu lâu lớn nhất của Hổ Khiếu quốc.

    Dạ Hồn đi đến trước quầy, lệnh bài nhoáng lên một cái trước mắt chưởng quầy. Chưởng quầy lập tức trở nên cung kính vạn phần, tự mình dẫn ba người đi vào gian phòng chữ Thiên.

    “Tham kiến Lâu chủ.”

    Vào phòng, đóng cửa. Chưởng quầy lập tức quỳ xuống trước ba người, vấn an.

    “Đứng lên đi.” Dạ Thần thản nhiên nói, Dạ Hồn, Dạ Mị đứng ở hai ben trái phải y.

    “Không biết lần này Lâu chủ có gì phân phó?” Chưởng quầy đứng dậy, cúi mình hỏi.

    “Có đại sự.”

    Có một ánh mắt của Dạ Thần, Dạ Hồn lĩnh ngộ. Hắn tiến lên nói nhỏ bên tai chưởng quầy, chưởng quầy thỉnh thoảng lại gật đầu.

    “Thuộc hạ lập tức đi làm, xin Lâu chủ nghỉ ngơi ở đây.” Chưởng quầy gật đầu với ba người một cái, mở cửa rời đi.

    Sau nửa canh giờ, chưởng quầy dẫn một đám người vào phòng chữ Thiên. Những người này có nam có nữ, đều là người của Mãn Nguyệt Lâu, hiện là ông chủ của các cửa hàng ở Hổ Khiếu quốc.

    “Tham kiến Lâu chủ.” Mọi người cúi đầu trước Dạ Thần.

    “Ừ.” Dạ Thần gật đầu, ánh mắt đảo qua mọi người, lạnh lùng nói, “Lần này chủ tử có lệnh: Trong ba ngày làm tê liệt nền kinh tế của Hổ Khiếu quốc.”

    Ba ngày?

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, đối với vị chủ tử thần bí rất tò mò. Cũng có chút khủng hoảng, trong ba ngày có thể làm suy sụp Hổ Khiếu quốc sao?

    “Ba ngày, nhớ kỹ.” Dạ Thần dùng ánh mắt lạnh như băng liếc mọi người một cái, khí phách nói.

    “Dạ.” Mọi người đáp.

    Ba ngày sau, Hổ Khiếu quốc vốn phồn hoa như cẩm đột nhiên xuất hiện khủng hoảng kinh tế. Ai cũng không biết là do nguyên nhân gì, trên dưới một vạn cửa hàng của Hổ Khiếu quốc toàn bộ đóng cửa không kinh doanh, Hổ Khiếu tổn thất nghiêm trọng.

    Hoàng đế Hổ Khiếu tức giận, hạ lệnh tra rõ. Tiếc rằng bọn quan viên đi nhiều người bất tài, càng làm Hổ Khiếu bị bao phủ bởi một bóng ma. Ngay lúc Hổ Khiếu không hiểu vì sao kinh tế bị khủng hoảng, lại truyền ra một tin tức làm người ta càng thêm khiếp sợ: Địa đồ Hổ Khiếu quốc mất tích.

    Trên dưới Hổ Khiếu ồ lên, rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra? Ngắn ngủn trong ba bốn ngày, Hổ Khiếu lâm vào một mảnh mây đen mù sương.

    Sang ngày thứ năm, Hổ Khiếu Hoàng đế không hiểu vì sao lại thấy xuất hiện ở Ngự Thư Phòng một phong thư. Ai cũng không biết trong thư rốt cuộc viết gì? Nhưng Hoàng đế Hổ Khiếu sau khi xem xong thì cả kinh ngã xuống ghế rồng. Tờ giấy tung bay rơi trên mặt đất, mặt trên rõ ràng viết:

    Hổ khiếu tương bất khiếu, ách hổ yên xưng vương.

    (*Hổ Gầm không gầm nữa, hổ yên lặng xưng vương.)
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 111: Màn đêm chết chóc
    Con người có hai tay, thứ nhất, cụt một tay khó làm việc; thứ hai, không có tay không có đức hạnh.

    Bóng đêm sáng ngời, ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng sáng tỏ, khắp nơi được trải một màu sáng bạc. Gió đêm lành lạnh, hoa cỏ lay động. Trong màn đêm im lặng, lộ ra một hơi thở không tầm thường.

    Dạ Liêu, Bắc Bang, giờ tý.

    Hơn mười thân ảnh màu đen võ nghệ cao cường vượt khỏi biên giới Thiên Diệu quốc trong đêm trăng, dẫn đầu là nam tử mắt tím có chiếc mặt nạ màu vàng. Ánh trăng sáng ngời, y lấy ra hai bản vẽ, thì thầm thảo luận với người khác. Một lát sau, tất cả Hắc y nhân phân tán thành hai đội, xuất phát đến Dạ Liêu cùng Bắc Bang.

    Gió đêm lạnh người, lá cây sàn sạt rung động. Giống như một tiếng kinh hô, sau lại bình tĩnh lại.

    Giờ tý, mọi người đang ngủ. Mùi máu tươi lén lút hòa vào trong bóng đêm, sặc sụa…

    Hắc y nhân băng qua những ngôi nhà khác nhau, hoặc hoa lệ, hoặc đổ nát. Ánh bạc lóe ra, rút ra đao kiếm, hàn quang chớp ảnh, càng phát ra vẻ âm trầm.

    Cuồng sát…

    Lẻn vào phủ Binh bộ Thượng Thư Dạ Liêu, Hắc y nhân gỡ một tấm mái ngói ra, làm kinh động hộ viện tuần tra ban đêm thông minh của phủ.

    “Ai?”

    Hộ viện bỗng nhiên hét lớn một tiếng, ‘xoát’, mọi người đều rút đao ra, cảnh giới nhìn chằm chằm bốn phía.

    “Mau đi ra.”

    “Gâu gâu gâu…”

    Giọng nói của hộ viện làm mọi thứ bừng tỉnh, tiếng chó sủa nhốn nháo. Màn đêm yên lặng bị lột ra, không ít phòng đều sáng đèn.

    “Chuyện gì xảy ra vậy?” Thượng Thư Bộ binh khoác một chiếc áo dài, miệng ngáp đi ra. Không ít người hầu gia đinh cũng mặc quần áo theo ra.

    “Lão gia, vừa rồi chúng ta nghe được điều khác thường.” Hộ viện chắp tay hồi bẩm.

    “Vậy sao?” Thượng Thư Bộ binh ngẩn ra, mày rậm lập tức nhíu lại. “Có phát hiện ra cái gì không?”

    “Không có.” Hộ viện lắc đầu, “Nhưng thuộc hạ tin nhất định có kẻ xông vào.”

    Có kẻ xông vào?

    Mọi người nghe xong đều hoảng hốt, khe khẽ bàn tán.

    “Im lặng.” Thượng Thư Bộ binh vung tay lên, chúng người hầu lập tức yên tĩnh lại. “Có thể là có đạo chích xông vào phủ, mọi người phải cẩn thận. Còn nữa, phái người đi bảo vệ các thiếu gia, tiểu thư.”

    “Dạ.” Mọi người đáp.

    “Ngươi, ngươi, ở lại đây bảo vệ phu nhân.” Thượng Thư Bộ binh chỉ vào hai người, “Ngươi theo ta đến thư phòng.” Lại chỉ vào tên còn lại, nói.

    “Dạ.”

    Thượng Thư Bộ binh mang theo thủ hạ, đi đến thư phòng.

    Hắc y nhân ẩn mình trên nóc nhà cẩn thận đứng lên, đi theo.

    “Ngươi canh ở bên ngoài.” Thượng Thư Bộ binh đi vào thư phòng nói với hộ vệ, mình đẩy cửa ra rồi đi vào.

    “Két…”

    Cửa được đẩy ra, hắn thắp một ngọn đèn nhỏ. Ngọn đèn mông lung sáng lên ở trong phòng, chiếu sáng bốn phía.

    Thượng Thư Bộ binh quay đầu nhìn bên ngoài trừ hộ vệ thì không có người khác, mới thả lỏng đi đến giá sách. Tay xoay một chốt được giấu kĩ trong giá sách, chỉ nghe kẽo kẹt một tiếng, giá sách mở ra hai bên, lộ ra một gian mật thất, hắn cầm theo ngọn đèn rồi đi vào mật thất. Từ trên vách tường trong mật thất lấy ra một cái hộp, mở ra, thấy bên trong rõ ràng là một phần binh đồ. Hắn thấy bức binh đồ còn đầy đủ không tổn hao gì, nhẹ nhàng thở ra một tiếng. Đột nhiên, lại phát hiện trên vách tường ngoại trừ mình còn có một bóng dáng màu đen khác. Tâm cả kinh, còn chưa kịp phản ứng, ‘vút’ một tiếng, một cây đao đã găm ở cổ hắn, máu tươi phun ra tung toé như một bông hoa xinh đẹp, thân ảnh ngả nghiêng rồi ngã xuống, bộ binh đồ bị người ta lấy đi.

    Hộ vệ canh giữ ở ngoài phòng thấy lão gia không đi ra, cũng không nghe thấy tiếng. Trong lòng có cảm giác không tốt, bất chấp mệnh lệnh không được vào thư phòng, gã chạy vào. Kết quả phát hiện ra lão gia đã chết trong mật thất, dòng máu chói mắt chảy xuôi trên mặt đất…

    “A, lão gia bị giết!.”

    Đồng thời, mấy phủ quan trong nội thành Dạ Liêu đèn đuốc đột nhiên sáng tỏ. Một tiếng thét chói tai vang lên: Đại nhân bị giết!!!.

    Gió đêm vẫn như cũ, nồng đậm mùi máu tươi tràn ngập ở trong gió.

    Ngày 13 tháng 5, Dạ Liêu quốc.

    Mười mấy tên quan viên bị giết, máu tươi đầy vách tường, tất cả tín hàm, họa đồ quan trọng đã không cánh mà bay, trên dưới Dạ Liêu cả kinh.

    Ảnh Diệu Cung, Bắc Bang.

    Tọa trên vách núi đen, Ảnh Diệu Cung giống như một tòa thành nguy hiểm vô cùng. Bốn phía bóng cây loang lổ, con đường thu hẹp. Vài đại hán tay cầm đao ở khắp bốn phía cung điện, ánh mắt cảnh giới.

    Hơn mười thân ảnh màu đen bay vút lên theo đường núi, giống như tia chớp phi thân tới phía sau đại hán, ‘hự’ một tiếng, giải quyết các đại hán. Mấy người nhìn nhau, nhanh chóng đi vào trong điện.

    Trong cung gấp khúc quanh co, hơn mười bóng đen chia làm mấy đội, đều tự rời đi. Vào đến phòng nào, thừa dịp bóng đêm liền giết người không một tiếng động. Không đến một lát, mùi máu tươi bắt đầu tràn ra…

    Có lẽ là im lặng không tầm thường, có lẽ là ngửi được mùi máu tươi trong không khí, mọi người trong cung đều bừng tỉnh, châm đèn, một mảnh ánh sáng. Hắc y nhân bị phát hiện, người của Ảnh Diệu Cung một bên binh khí liền bắt đầu đánh nhau. ‘Keng keng choang choang’, đao quang kiếm ảnh, hỗn độn.

    Cung chủ Diệu Ánh cung phủ thêm ngoại bào màu đỏ, có thêu hoa đào quyến rũ, hắn híp mắt lại, hiện lên một ánh sáng nguy hiểm.

    “Cung chủ, có kẻ xông vào Ảnh Diệu Cung.” ‘Két’ một tiếng, một thiếu niên đẩy cửa vào. Hắn một thân bạch y bị máu tươi nhuộm đỏ, thở hào hển, rất chật vật.

    Cung chủ thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, tay cầm bảo kiếm của mình, thân mặc hồng y, tóc đen như thác buông trên vai. Xẹt qua thiếu niên, bộ pháp nhẹ hẫng đi ra ngoài.

    Đi ra ngoài điện, một tay vung kiếm chặn mặt Hắc y nhân ở trước dùng một chiêu đã giải quyết xong. Sau mấy chiêu, đã có ba người bị chết.

    Đột nhiên, Dạ Thần đeo mặt nạ màu vàng lao ra. Đôi mắt tím và đôi mắt màu hoa đào, giống như băng sơn gặp băng sơn. Hai người giằng co, giống như đều đang đánh giá thực lực của đối phương.

    Một lát sau, hai người đồng thời rút kiếm phi thân đâm tới đối phương. Tựa như hai con giao long bay lên trên không trung, một đỏ một trắng, tay áo tung bay. Kiếm khí va vào nhau, bốn phía bàn thì bay mất, ghế thì bị phá nát, những mảnh vỡ bắn ra khắp nơi.

    Hai người kịch liệt đánh nhau, chẳng phân biệt được thắng thua, đến khi người người càng đến nhiều rồi ngã xuống. Mùi máu như ác ma dụ hoặc người ta, đôi mắt tím kia, giống như là rơi vào ma đạo, lộ ra tàn khốc lạnh như băng. Dạ Thần ra một hư chiêu, rồi lại đâm tới. Chỉ nghe ‘vút’ một tiếng, hàn quang lóe ra, lưỡi kiếm đâm sâu vào trước ngực cung chủ Ảnh Diệu Cung.

    “Phụt…”

    Miệng đầy máu tươi phun ra, bắn vào y bào trắng như tuyết của Dạ Thần. Như một đóa huyết hoa nở rộ, xinh đẹp mà quỷ dị. Thân ảnh màu lửa đỏ ngã xuống, mang theo không thể tin, trừng lớn mắt, không còn thấy rõ nữa.

    Đôi mắt tím của Dạ Thần biến sắc, cuối cùng khôi phục bình tĩnh, y quay đầu, vẫy tay. Những Hắc y nhân đang giải quyết người của Ảnh Diệu Cung rời đi theo hắn.

    Sau nửa canh giờ, Hồng Tự Bối trưởng lão cứu Bạch Mị Nương từ Thiên Diệu Lãnh cung ra đã xuất hiện ở Ảnh Diệu Cung. Chờ đợi bọn họ, ngoại trừ tiếng gió, chính là thi thể đầy đất…

    Ai nói cho bọn họ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 112: Nhất thống Thiên hạ

    Nền kinh tế Hổ Khiếu quốc đột nhiên trượt dốc, dùng mọi biện pháp cũng không cách nào cứu hoãn được.

    Trọng quan của Dạ Liêu quốc bị giết, Hoàng đế tức giận lại không tìm ra hung thủ.

    Tổ chức bảo vệ hoàng gia Bắc Bang Quốc, trong một đêm hóa thành tro tàn.

    Trong mấy ngày ngắn ngủn, ba nước lần lượt xảy ra chuyện cực lớn chấn động các quốc gia. Rốt cuộc là ai ở phía sau bày ra màn này? Mọi người bàn tán, nhưng vẫn không thể đoán ra kẻ đó là ai. Có người nói trong tứ đại quốc chỉ có Thiên Diệu hoàng triều bình yên vô sự, có lẽ hung thủ là Thiên Diệu. Thiên Diệu muốn diệt trừ tam quốc, độc bá Thiên hạ. Nhưng cũng có người nói tam quốc không thoát nổi, nói không chừng mục tiêu kế tiếp là đến phiên Thiên Diệu hoàng triều … Tóm lại, đủ mọi ý kiến.

    Mười ngày sau, Thiên Diệu hoàng triều đột nhiên gửi một tín hàm đến tam quốc, bắt tam quốc xưng thần, tôn Thiên Diệu làm chủ.

    Mọi người ồ lên, Thiên Diệu hoàng triều từ khi nào lại có thực lực mà có thể không mất một người liền làm lung lay tam quốc như thế?

    Bất luận bên ngoài phỏng đoán như thế nào, trong Hoàng cung Thiên Diệu vẫn một mảnh bình tĩnh như cũ.

    Ánh nắng tươi sáng, chim ca hoa nở.

    Các cung nữ, thái giám chạy tới chạy lui dưới ánh dương sáng bạc, bận rộn với công việc của mình.

    “Cái gì?”

    Từ bên trong Ngự Thư Phòng truyền ra một tiếng quát kinh thiên động địa, giống như có thể làm chấn động cả cung điện. Thái giám ngoài điện run run, giống như chưa bao giờ thấy Hoàng Thượng lại hô to như thế.

    “Ngươi không nghe sai.” Lãnh Loan Loan ngồi ở ghế, đong đưa chân, mắt nhìn Hiên Viên Dạ, ánh mắt thản nhiên. “Là ta phái người chặt đứt kinh tế của Hổ Khiếu quốc, cũng là ta cho người giết bọn cẩu quan của Dạ Liêu quốc, lấy đi tín hàm họa đồ của chúng; cũng là ta tiêu diệt tổ chức Ảnh Diệu Cung của Bắc Bang Quốc, cuối cùng cũng là ta cầm ngọc tỷ của ngươi viết thư khuyên hàng đưa đến tam quốc…”

    Hiên Viên Dạ nghe nàng nói ra từng chuyện, chỉ cảm thấy kinh hãi vô cùng. Tiểu Hoàng Hậu của hắn rốt cuộc là người như thế nào? Có thể trong mấy ngày ngắn ngủn biến tam quốc thành nơi gà bay chó sủa, dường như không có gì ngoài ý muốn, bình tĩnh tựa như ngủ bình thường. Nàng, thật là người sao? Ánh mắt thâm thúy mang theo tìm tòi nghiên cứu thật sâu nhìn nàng, giống như phải nhìn thấu nàng. Nếu là người, thân thể nho nhỏ sao có thể lạnh nhạt mà biến ba đại quốc thành cảnh chật vật như thế? Nàng rốt cuộc đã làm thế nào?

    “Đừng nghĩ linh tinh.” Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn Hiên Viên Dạ một cái, nam nhân này khẳng định lại miên man suy nghĩ. “Không phải ngươi muốn nhất thống Thiên hạ sao? Hiện tại ta đã giải quyết tam quốc, tặng lễ vật này cho ngươi. Ngươi không cần sao?” Nếu không cần, để cho cục diện tam quốc tiếp tục rối rắm, ai thích thì can thiệp đi.

    “Mục đích của ta xác thực là muốn nhất thống Thiên hạ, nhưng không nghĩ tới Loan Loan nhanh như vậy đã thay ta làm được. Rất kinh ngạc, rốt uộc nàng đã làm như thế nào vậy?” Ba quốc gia, hóa ra chỉ dùng vài ngày đã khiến chúng chân tay luống cuống, thật sự quá lợi hại. Cho dù là hắn, cũng không thể không bội phục.

    “Về sau ngươi sẽ biết, hiện tại chúng ta chỉ cần chờ thư xưng thần thư của chúng đến nơi.” Lãnh Loan Loan cũng không muốn mở quân bài mà mình chưa lật xong, cho dù thân mật như vợ chồng cũng đều sẽ có mối riêng tư. Huống hồ, quân bài đã nắm nắm chắc mới có thể thần bí, mới có thể hấp dẫn đối phương, mới có thể ở thời điểm mấu chốt xuất kỳ bất ý*, đạt được toàn thắng.

    (*bất thình lình, thừa lúc người ta không ngờ, làm cho không kịp đối phó)

    Lãnh Loan Loan không muốn nói, Hiên Viên Dạ cũng sẽ không bức bách. Cứ việc tò mò, nhưng giống như nàng nói, về sau bọn họ còn có rất nhiều thời gian, không phải sao?

    “Nàng xác định chúng sẽ thần phục, mà không phải dấy binh phản kháng?” Hiên Viên Dạ hoài nghi, nhỡ đâu tam quốc liên hợp lại đánh Thiên Diệu thì sao?

    “Ngươi chờ coi đi, không quá ba ngày, chúng tất sẽ đưa tới thư thần phục.” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, tự tin tràn đầy nói.

    “Vậy sao?” Hiên Viên bán tín bán nghi, ba ngày? Vậy chờ đi, hắn chờ mong kết quả sau ba ngày.

    Hổ KHiếu quốc, Ngự Thư Phòng.

    ‘Rầm’ một tiếng, Hoàng đế Hổ Khiếu quốc quăng tín hàm của Thiên Diệu xuống đất. Khuôn mặt tuấn mỹ xanh mét, ngực phập phồng, có thể thấy hắn tức giận thế nào.

    “Rất làm càn, muốn Hổ Khiếu thần phục dưới Thiên Diệu ư?. Hắn nằm mơ!.” Giống như chưa hết giận, bàn tay lại đánh xuống mặt bàn.

    “Hoàng Thượng bớt giận.” Chúng thần sợ hãi quỳ xuống đất.

    “Bớt giận?” Hoàng đế Hổ Khiếu quốc cười lạnh, “Chúng sắp ngồi lên trên đầu ta, các ngươi chỉ biết kêu bớt giận. Trẫm còn cần các ngươi làm gì?” Một đám phế vật.

    “Hoàng Thượng.” Tể tướng đứng dậy, “Gần đây quốc gia của ta đã phải chịu biết bao tai họa, dân chúng lầm than. Theo như lão thần thấy, việc này là do Thiên Diệu gây nên.”

    “Chu Tướng quân, mau điểm binh, Trẫm muốn thân chinh Thiên Diệu.” Hoàng đế Hổ Khiếu quốc nhíu mày rậm, phất tay nói.

    “Xin Hoàng Thượng cân nhắc.” Nghe Hoàng đế muốn thân chinh, tất cả đại thần đều quỳ xuống.

    “Hoàng Thượng….” Đột nhiên thái giám tổng quản vội vã chạy vào, “Hoàng Thượng, việc lớn không tốt. Quốc khố vừa bị trộm, hơn nữa ngoài cung truyền tin, tất cả giá gạo tăng vọt, đã sắp đến mức ngàn kim một đấu gạo. Dân chúng cũng sắp cạn lương thực.”

    “Cái gì?”

    Hoàng đế ngã xuống long ỷ, chúng quan cũng kinh hãi. Chẳng lẽ trời muốn diệt Hổ Khiếu sao?

    Dạ Liêu quốc, Kim Giám điện.

    Dạ Thanh Minh thân mặc Long bào ngồi trên long ỷ, trên đầu mũ miện lay động thành một độ cong xinh đẹp. Khuôn mặt thờ ơ, không cười không nói, càng nghiêm túc, đông lạnh.

    Bách quan quỳ gối ở điện, vẫn không nhúc nhích.

    “Nói chuyện đi, ngày thường các ngươi không phải biết ăn nói lắm sao? Sao gần đây xảy ra chuyện quan viên bị giết, họa đồ bị trộm, các ngươi lại chẳng tra được chút gì? Nói mau, một đám ngốc đứng đây làm gì?”

    ‘Rầm’ một tiếng, chúng quan nhịn không được run run.

    “Hoàng Thượng.” Một nam tử mặc quan phục màu lam đi ra, cúi người chắp tay nói, “Thần nghĩ đến trong tứ đại quốc, chỉ có Thiên Diệu hoàng triều vô sự, nhất định là chúng muốn dùng cách này diệt trừ chúng ta, độc bá Thiên hạ.”

    “Đúng, Trương đại nhân nói có lý.”

    “…”

    Đại thần thấy thế, đều tán thành.

    Dạ Thanh Minh lạnh lùng nhìn mọi người, bọn chúng nghĩ hắn không nghĩ như vậy sao? Nhưng chứng cớ đâu? Chứng cớ ở đâu??? Nếu chỉ nói suông, hắn lấy gì mà lý luận với Thiên Diệu?

    “Hoàng Thượng.” Thái giám tổng quản vội vàng đi đến, “Thiên Diệu hoàng triều đưa tới một phong tín hàm.”

    Dạ Thanh Minh cầm lấy lá thư, chúng thần cũng tò mò.

    Mở thư ra, sắc mặt Dạ Thanh Minh lại theo nội dung trong tín hàm mà càng xanh mét. Lửa giận từng chút thoát ra, ‘rầm’, hắn vứt lá thư xuống mặt bàn.

    “Hoàng Thượng, không biết Thiên Diệu gởi thư đến có chuyện gì? Khiến người tức giận như thế?” Quan viên tiến lên từng bước hỏi.

    “Chuyện gì ư?” Dạ Thanh Minh cười lạnh, “Người ta muốn Dạ Liêu ta cúi đầu xưng thần với Thiên Diệu.” Bàn tay to gắt gao siết lại, gân xanh ứa ra. Chết tiệt, tất cả họa đồ trọng yếu đều đã đánh mất không nói, hiện tại Đế Na cùng Tể tướng còn ở tại Thiên Diệu chưa về.

    “Hoàng Thượng, không bằng thần lĩnh quân đi diệt Thiên Diệu.” Dạ Liêu Tướng quân là kẻ thô lỗ, chỉ biết là mang binh đi đánh giặc.

    “Đánh giặc?” Dạ Thanh Minh trừng mắt nhìn hắn, hắn nghĩ mình chưa từng nghĩ chuyện này sao? “Ngươi muốn tấn công cả Đế Na công chúa cùng Tể tướng sao? Hay là chủ động đưa lên cửa cho người ta đánh? Tất cả sơ đồ hành quân bố trí, bản đồ địa hình, sơ đồ phân bố lương thảo đều không thấy, nhỡ đâu nó trong tay Thiên Diệu, ngươi còn muốn đánh như thế nào?”

    “Chuyện này, chuyện này….” Tướng quân vuốt đầu, suy nghĩ.

    “Hừ.”

    Dạ Thanh Minh hừ lạnh, lại giải quyết không được vấn đề này. Rốt cuộc phải làm sao bây giờ?

    Bắc Bang quốc, Ảnh Diệu cung

    Thượng Quan Hiên mang theo ám vệ đến Ảnh Diệu cung, cung điện to lớn ngày xưa, hôm nay lại như một tòa thành cô độc. Gió núi gào thét, bóng cây lay động, phát ra thanh âm vù vù, làm người ta nghe được mà lông tơ đều dựng đứng lên.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.” Hồng Tự Bối trưởng lão dẫn Bạch Mị Nương nửa quỳ, thỉnh an Thượng Quan Hiên.

    “Đứng lên đi.” Thượng Quan Hiên phất tay, giọng nói thản nhiên dường như bị tiếng gió lấn át. “Ảnh Diệu cung bây giờ còn còn lại bao nhiêu người?”

    “Trong cung chỉ còn thuộc hạ cùng Bạch Mị Nương, nhưng bên ngoài còn mười người.” Trưởng lão thanh âm có chút thương cảm, không nghĩ tới những người đã làm bạn lâu năm như vậy sớm đi rồi. Mà bà nếu không phải đi Thiên Diệu cứu Bạch Mị Nương, chỉ sợ cũng khó trốn một kiếp.

    “Ừ.” Thượng Quan Hiên gật đầu, mấy thế hệ hoàng thất bồi dưỡng nên Ảnh Diệu cung liền như vậy mà không còn gì nữa, thật là làm người luyến tiếc, phẫn hận. Rốt cuộc là ai diệt Ảnh Diệu cung? Báo thù ư? Không giống!. Chẳng lẽ là biết Ảnh Diệu cung là hoàng thất, nên mới đến? Đôi mắt thâm thúy híp lại, lộ ra vài phần nguy hiểm.

    “Ngươi chính là Bạch Mị Nương?” Thượng Quan Hiên nhíu hai hàng lông mày, nhìn chằm chằm cái nữ tử xinh đẹp quyến rũ kia.

    “Ô ô….” Bạch Mị Nương gật đầu, cổ họng đáng thương đã bị uống độc câm của Lâm Nhã Như, không thể nói.

    Thượng Quan Hiên nhíu mi, “Ngươi theo Trẫm hồi cung.”

    Bạch Mị Nương gật đầu, nàng cũng không muốn ở lại nơi đã không có người này.

    “Về phần Hồng trưởng lão, ngươi đi chiêu tập người phân tán bên ngoài cung nhân về.” Có ngày có lẽ còn có thể dùng.

    “Thuộc hạ tuân mệnh.” Hồng trưởng lão gật đầu.

    Cơn gió làm xiêm y tung bay, một lát sau, thân ảnh rời đi.

    Bắc Bang quốc, Hoàng cung

    Thượng Quan Hiên để Bạch Mị Nương ở Hậu cung, biết được Thiên Diệu hoàng triều đưa tới một phong thư liền vội vàng về Ngự Thư Phòng. Đi đến bàn, mở tín hàm đọc, tức giận đến cả người run run. Đáng giận, Thiên Diệu hoàng triều hóa ra bắt Bắc Bang cúi đầu xưng thần với Thiên Diệu.

    “Tức chết Trẫm, tức chết Trẫm.” Thượng Quan Hiên bóp nát tín hàm, đi tới đi lui ở trong phòng. Đôi mắt lóe ra lửa giận hừng hực, giống như đã nhiễm đỏ đôi mắt.

    “Người đâu, người đâu.” Hô to bên ngoài.

    “Hoàng Thượng, có gì phân phó?” Một tiểu thái giám chạy vào.

    “Đi, đi mời Tể tướng đại nhân tiến cung.” Thượng Quan Hiên quát tiểu thái giám.

    “Dạ.” Tiểu thái giám lĩnh mệnh đi xuống.

    Sau nửa canh giờ, Tể tướng vội vàng đến.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    “Được, bình thân.” Thượng Quan Hiên vẫy tay, đã mất kiên nhẫn.

    “Không biết Hoàng Thượng chiêu vi thần có chuyện gì?” Tể tướng thấy tâm tình Hoàng đế không tốt, lên tiếng hỏi.

    “Ngươi xem đi!” Thượng Quan Hiên giao tín hàm cho Tể tướng.

    Tể tướng nhận tín, đọc xong quá sợ hãi: “Chuyện này, chuyện này, Thiên Diệu cuồng vọng muốn Bắc Bang ta xưng thần ư?”

    Thượng Quan Hiên gật đầu, trầm trọng hỏi: “Ái khanh, ngươi nghĩ phải xử lý chuyện này như thế nào?”

    “Theo ý vi thần, Thiên Diệu cuồng vọng muốn ta xưng thần như thế, chỉ sợ đã định liệu trước.” Sợ là đã sớm có kế hoạch.

    “Nếu Bắc Bang khai chiến với Thiên Diệu, có bao nhiêu phần phần thắng?” Thượng Quan Hiên gật đầu, tự nhiên cũng hiểu Thiên Diệu đường đường chính chính viết thư chiêu thần, sớm đã dự tính. Nhưng muốn Bắc Bang xưng thần, hắn đương nhiên không theo.

    “Hoàng Thượng…” Giọng nói Tể tướng có chút trầm trọng, “Chỉ sợ không có phần thắng.”

    “Sao có thể như thế?” Thượng Quan Hiên kinh hãi, binh lực Bắc Bang không yếu, sao lại nói không có phần thắng.

    “Gần đây Bắc Bang trong nước có biến, chỉ sợ kẻ địch đã lẻn vào. Nếu lão thần không đoán sai, động tĩnh hai ngày hai ngày này. Hơn nữa chỉ sợ không chỉ là Bắc Bang, mà ngay cả Hổ Gầm, Dạ Liêu chỉ sợ cũng khó thoát khỏi lần này. Thiên Diệu muốn nhất thống Thiên hạ, sợ đã định rồi.”

    Một ngày sau, quả không sai, giống như Tể tướng đoán. Hổ Gầm, Dạ Liêu, Bắc Bang đều bị chặt lương thảo, dân chúng, quan binh đều lo lắng yếu thế; Cùng một ngày, dân chúng tam quốc bắt đầu phát động bạo loạn, dấy lên mối nguy cơ lớn.

    Ba ngày sau, Bắc Bang, Hổ Khiếu, Dạ Liêu đều gửi tín nguyện xưng thần với Thiên Diệu, khẩn cầu Thiên Diệu phái binh điều lương đến giúp bọn họ trấn an dân chúng.

    Ngày 24 tháng 5 theo lịch Thiên Diệu, Hiên Viên Dạ hạ chỉ ban thưởng Bắc Bang, Hổ Khiếu, Dạ Liêu tam quốc là thuộc Thiên Diệu, dân chúng ba nước đều phục tùng một đế vương. Hàng năm yết kiến Thiên Diệu Hoàng đế, tiến cống Thiên Diệu.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 113: Ai tấu khúc "Phượng Cầu Hoàng"?

    Giang sơn tươi đẹp, anh hùng khom lưng.

    Thiên Diệu rốt cục đã nhất thống Thiên hạ, Hiên Viên Dạ đã hoàn thành tâm nguyện, ngập đầy nhiệt huyết, bắt đầu xử lý mọi việc sau khi bốn bề thống nhất.

    Lãnh Loan Loan chẳng có chuyện gì để làm, sinh ra nhàm chán.

    Sáng sớm, tiếng chim thanh thúy. Cỏ xanh, hoa lá đều còn thấm sương, những hạt sương tựa như thủy tinh trong suốt. Ở phía đông, mặt trời còn chưa hửng. Không khí phảng phất mùi của đất, làm khứu giác thấy thoải mái.

    Lãnh Loan Loan miễn cưỡng đứng lên từ chiếc giường bằng ngà voi tinh xảo, đôi mắt còn ẩn chút sương mù, giống như buồn ngủ. Vén rèm lụa Nguyệt Nha lên, căn phòng trong trẻo nhưng lạnh lùng làm nàng nhíu mi. Hiên Viên Dạ, nam nhân kia liên tục ba ngày bận rộn ở Ngự Thư Phòng. Nàng tuyệt đối không phải nhớ hắn, nhưng mình cũng là có vài phần nhàm chán, cô tịch…

    Cung nữ hầu hạ vệ sinh cá nhân, ăn xong bữa sáng, đứng ở cung điện to như vậy, bốn phía mùi thơm hoa cỏ, nàng lại chỉ cảm thấy nhàm chán, hiện tại dáng vẻ này đã có vài phần như cá chậu chim lồng.

    “Bổn cung đi dạo một chút, các ngươi sẽ không đi theo.” Quay người nói với thái giám, cung nữ, thân ảnh xinh đẹp chậm rãi đi ra ngoài.

    Ánh mắt không có đích, bất tri bất giác đến ven hồ. Nước hồ trong xanh, đàn cá bơi lội, phản chiếu ảnh ngược của hàng cây mọc bên bờ, có vẻ lịch sự tao nhã.

    Lãnh Loan Loan cởi giày ngồi trên chiếu, thân ảnh nhỏ bé cũng in xuống làn nước, nước buổi sáng có chút lạnh, nàng không kìm được mà co co lại. Lại bướng bỉnh làm dậy mặt nước, khiến bọt nước văng khắp nơi, làm con cá cả kinh kích động chạy đi.

    Phượng hề, phượng hề quy cố hương,

    Ngao du tứ hải cầu kỳ hoàng,

    Thời vị ngộ hề vô sở tương,

    Hà ngộ kim tịch đăng tư đường.

    Hữu diệm thục nữ tại khuê phường,

    Thất nhĩ nhân hà sầu ngã trường.

    Hà duyên giao cảnh vi uyên ương

    Tương hiệt cương hề cộng cao tường.

    Chim phượng, chim phượng về cố hương,

    Ngao du bốn bể tìm chim hoàng

    Thời chưa gặp chừ, luống lỡ làng.

    Hôm nay bước đến chốn thênh thang.

    Có cô gái đẹp ở đài trang,

    Nhà gần người xa não tâm tràng.

    Ước gì giao kết đôi uyên ương,

    Bay liệng cùng nhau thỏa mọi đường.

    (Trích “Phượng cầu hoàng” – Chim phượng trống tìm chim phượng mái – Theo wikipedia.org)

    ……

    Đột nhiên, khúc đàn mềm nhẹ triền miên truyền đến. Lãnh Loan Loan ngừng động tác, nghiêng đầu lắng nghe, không phải đây cổ khúc nổi danh “Phượng Cầu Hoàng” sao? Tương truyền “Phượng Cầu Hoàng” chính là nỗi niềm Tư Mã Tương Như mong muốn chiếm được mỹ nữ Trác Văn Quân mà tấu, nói đơn giản chính là tương đương với ca nhạc tỏ tình ở hiện đại. Đôi mắt híp lại, Hậu cung của Thiên Diệu hoàng triều không có công chúa. Đoạn tấu “Phượng Cầu Hoàng” này tự nhiên không phải của cung nữ, chẳng lẽ là phi tần Hậu cung, bởi vì trong khoảng thời gian này, Hiên Viên Dạ không hề sủng hạnh nữ tử trong Hậu cung, cho nên đám nữ nhân này muốn mượn khúc đàn hấp dẫn nam nhân sao? Nhưng nếu thật sự như vậy, đám phi tần kia sẽ tìm nơi có Hiên Viên Dạ mà đánh đàn, chứ không phải là bên hồ yên lặng này. Trong lòng tò mò, bàn tay bạch ngọc đi giày vào, nàng muốn xem rốt cuộc là ai tấu khúc?

    Tìm kiếm dọc theo ven hồ lần theo tiếng đàn, hóa ra đằng sau hồ là một rừng trúc rập rạp, một màu xanh lục trước mắt làm cho người ta cảm thấy tâm tình thư sướng. Ở cuối rừng trúc là một tòa cung điện như ẩn như hiện, lộ ra mấy phần thần bí. Tiếng đàn đó là truyền ra từ cung điện kia.

    Lãnh Loan Loan có chút kinh ngạc nhíu nhíu mi, không nghĩ tới trong Hoàng cung có rừng trúc tự nhiên lớn như vậy. Thân ảnh xinh đẹp bay vút lên, quần áo tung bay, nhẹ như tơ hồng. Chợt thấy hai thái giám, liền dừng ở sau núi giả. Thò người ra nhìn lại, thấy bên kia núi giả là tấm rèm lụa theo gió lay động, loáng thoáng có một thân ảnh màu hồng đang ngồi đánh đàn.

    “Nương nương.” Một cung nữ xinh đẹp chạy vào đình, thần sắc có chút nghiêm trọng. “Xin người đừng tiếp tục đàn khúc này, dù người đàn như thế nào, y cũng không nghe thấy đâu.” Vì tình đau khổ, người mà không được thấu hiểu tình ái thì càng khổ. Nếu đã khổ, cần gì phải tiếp tục ép buộc mình.

    Cô gái được gọi hai tiếng ‘nương nương’ kia ngừng một chút, lại tiếp tục đàn, chính là cầm sắc mang theo cảm giác ai uyển.

    Nương nương?

    Lãnh Loan Loan nhìn, chẳng lẽ nữ tử này cũng là phi tần của Hiên Viên Dạ? Khúc đàn nàng tấu là “Phượng Cầu Hoàng” đúng là dành cho Hiên Viên Dạ sao?

    “Các ngươi đi xuống đi.” Cung nữ phất tay với hai gã thái giám đi tới đi lui, có một số việc không thể cho bọn họ nghe được.

    “Dạ.”

    Hai cái thái giám rời đi, tiếng đàn im lại.

    Không khí thực yên lặng, chỉ có hoa cỏ lay động, rèm lụa tung bay, Lãnh Loan Loan có một dự cảm, muốn nghe một bí mật.

    “Liên nhi, ngươi nói y có tới không?”

    Nữ tử ôm đàn đứng dậy, tấm rèm màu trắng tung bay ở phía sau. Tựa như cánh chim trắng noãn, quần áo nàng màu lửa, khoảng trước ngực là tơ lụa màu vàng, môi hé nhẹ, răng trắng, con mắt sáng, lúm đồng tiền đầy mị lực. Có một nét lạ nổi bật, vẻ ngoài yên lặng nhàn nhã. Tư sắc này mặc dù không quyến rũ xinh đẹp, nhưng là cực mỹ, quốc sắc thiên hương cùng lắm cũng chỉ được như vậy.

    Lãnh Loan Loan đánh giá nàng, không rõ tuyệt sắc mỹ nhân như thế sao lại ở trong này? Chẳng lẽ Hiên Viên Dạ trước kia không phát hiện ra nàng sao?

    “Nương nương, người đừng nhớ nữa.” Liên nhi vừa tức vừa bất lực, nếu không phải ngày ấy Thiên Vương gia đột nhiên xuất hiện khiến trái tim nương nương bị lạc phương, hiện tại nàng sao lại ngày ngày tương tư như thế nào?

    “Nương nương, chớ quên thân phận của người.” Gằn từng tiếng cực kỳ nặng nề, đã ở chốn thâm cung, mặc kệ được Hoàng đế sủng hạnh hay không, đều là người của hắn. Thân là phi tần, có thể nào nghĩ đến nam nhân khác. Hơn nữa nam nhân này còn là huynh đệ phu quân của mình, là em chồng của mình.

    Lãnh Loan Loan mở môi, lời của Liên nhi đã giải tỏa nghi vấn của nàng. Khúc “Phượng Cầu Hoàng” của tuyệt sắc mỹ nhân này hóa ra không phải vì Hiên Viên Dạ, mà vì một nam nhân khác. Chuyện như vậy ở Hậu cung là cấm kỵ, liệt vào tử tội. Dù không liên quan đến nàng, nhưng nàng tò mò muốn biết rốt cuộc là nam nhân nào khiến có thể làm tuyệt sắc nữ tử như thế nhớ nhung đén thế?

    Lời của Liên nhi làm nữ tử cứng đờ người, nàng tự nhiên không dám quên thân phận của mình. Nhưng trong lòng thủy chung không cam lòng, rõ ràng nàng cùng Hoàng Thượng cùng lắm mới chỉ gặp mặt, cũng chưa từng được sủng hạnh, chẳng lẽ mình phải ngồi ở đây yên lặng cô độc một thân, đến khi hồng nhan héo rũ hay sao?

    “Liên nhi, ta rất khó chịu. Vì sao lại như vậy?” Nàng ngẩng đầu lên nhìn bốn phía, ngón tay ngọc chỉ vào mỗi chỗ của nơi này, thê lương nói, “Nơi này căn bản không phải là cung điện hoa lệ gì cả, nó là một hầm mộ lạnh như băng, nó mai táng bao nhiêu thanh xuân nữ tử, hiện tại đến phiên ta …”

    “Nương nương…”

    Dáng vẻ thống khổ của nữ tử khiến Liên nhi lòng đầy chua xót, nàng làm sao mà không biết nơi này căn bản là chốn quỷ quái chuyên ăn tươi nuốt sống cơ chứ?. Nhưng các nàng phải ở đây, đó là mệnh.

    “Nương nương, đây đều là mệnh.”

    “Mệnh?” Nữ tử thê thảm cười, “Hay cho một từ mệnh, ông trời thật tàn nhẫn, vì sao cho ta gặp y, chính là lúc ta đã lấy chồng. Hơn nữa vì sao y lại là huynh đệ của phu quân?”

    Cơn gió lay động, mặt trời không biết đã lên cao từ bao giờ. Lửa đỏ chiếu rọi bầu trời, phảng phất như tấm vải gấm thêu vô số lửa đỏ.

    Nữ tử khóc như bão, làm lay động đáy lòng của Lãnh Loan Loan. Hơn nữa đang nghe đến câu ‘vì sao huynh đệ của phu quân’, đột nhiên hiểu được “Phượng Cầu Hoàng” này rốt cuộc là vì người nào. Nàng được xưng là ‘nương nương’, phu quân của nàng không phải là yêu nghiệt nam nhân thì là ai?. Mà hiện tại huynh đệ còn sót lại của yêu nghiệt nam nhân cũng cũng chỉ có Hiên Viên Thiên. Đôi mắt sáng lên, nàng đã có chủ ý.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 114: Nam nhân, cẩn thận ta không cần ngươi!

    “Hoàng Hậu nương nương, giá lâm.”

    Giọng nói kéo dài vang lên, thân ảnh Lãnh Loan Loan đã xuất hiện ở Ngự Thư Phòng.

    “Loan Loan, sao nàng lại tới đây?

    Hiên Viên Dạ ngẩng đầu từ một đống tấu chương, ánh mắt thâm thúy nhìn nữ tử thân mặc quần áo phiêu dật nguyệt nha cẩm bào thêu hoa mai. Đôi mắt hơi mỏi mệt đảo qua nàng, buông tấu chương, ôn nhu nhìn nàng.

    Lãnh Loan Loan nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Hiên Viên Dạ, lại nhìn hắn mặc xiêm y giống hôm qua, cuối cùng ánh mắt dừng ở một đống tấu sớ như một ngọn núi ở trên bàn. Đôi mi thanh tú nhíu nhíu, chẳng lẽ nam nhân này cả đêm không nghỉ ngơi sao?

    “Namnhân, đừng có khiến mình già hơn nữa. Ngươi lớn hơn ta mười một tuổi rồi, cẩn thận về sau ta không cần ngươi nữa.” Lãnh Loan Loan đi lên trước, ngẩng đầu lạnh lùng nói với Hiên Viên Dạ. Chết tiệt, hóa ra dám giấu nàng cả đêm không ngủ. Không biết là không ngủ thì không tốt với sức khỏe sao? Quả thực là đang tiêu hao sinh mệnh.

    Hiên Viên Dạ vươn tay ôm lấy Lãnh Loan Loan kéo ngồi lên trên đùi, khẽ nhếch môi, một ý cười ấm áp nở rộ. Tuy rằng lời của Lãnh Loan Loan nhìn như lạnh lẽo khó nghe, giống như đang cười hắn già. Nhưng hắn hiểu đây là sự quan tâm của nàng với mình, tiểu nữ lãnh ngạo này chỉ là cố tình dùng khẩu khí không được tự nhiên nói ra thôi.

    “Còn cười?” Lãnh Loan Loan nhìn khóe miệng Hiên Viên Dạ, tức giận liếc mắt, nhìn tấu chương trên bàn là các vấn đề sau khi tứ quốc thống nhất. Tùy tay lấy một quyển sổ con nhìn vài lần, đám thần tử này thật đúng là giá áo túi cơm, đụng phải cái gì cũng xin chỉ thị, bọn họ làm ăn kiểu gì không biết? Thành phần tri thức chỉ biết nhận lộc quốc gia sao?Namnhân này cũng thật là, bồi dưỡng nhiều người ‘tài’ như vậy để làm gì? Chính là để dùng, vì chia sẻ cho hắn, hóa ra lại toàn không dùng được.

    “Bịch…”

    Nàng quăng tấu chương lại mặt bàn, hướng ra ngoài hô: “Hứa công công, vào đi.”

    “Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương.” Hứa Mậu đi đến, quỳ xuống.

    “Hứa công công, chuẩn bị nước tắm, đồ ăn sáng cho Hoàng Thượng, sau đó truyền chỉ, triệu bách quan tiến cung yết kiến.” Lãnh Loan Loan thản nhiên giao việc.

    “Nô tài tuân chỉ.” Hứa Mậu rời đi.

    “Loan Loan triệu bách quan tiến cung làm gì?” Hiên Viên Dạ vuốt ve sợi tóc mềm mại của Lãnh Loan Loan, ngửi hương thơm phát ra từ nó, thuận miệng hỏi.

    “Xử lý chuyện này cho ngươi đó.” Lãnh Loan Loan thể hiện một ánh mắt xem thường, chỉ vào đống tấu chương trên bàn, mở miệng, “Ngươi có biết hay không, có câu gọi là ‘phải dùng bằng hết’, triều đình nuôi quan viên không phải cả ngày chỉ biết thúc ngựa xu nịnh, chỉ biết là một đám phế vật không giải quyết được vấn đề gì, mà là muốn cho bọn họ phân ưu giải nạn với Hoàng đế ngươi, đền đáp triều đình.”

    Hiên Viên Dạ dừng động tác vuốt tóc, hắn tự nhiên có nghĩ đến chuyện này. Nhưng những người này thế nào trong lòng hắn tính rõ, sao dám đem chuyện giao cho bọn họ đi làm?

    Lãnh Loan Loan giống như cảm giác được suy nghĩ từ sự trầm mặc của Hiên Viên Dạ, quay lại vỗ ngực của hắn.

    “Đem chuyện giao cho bọn họ đương nhiên là không đáng tin, chúng ta có thể giám sát. Triều đình không phải phân hai phái sao? Ai cũng thấy đối phương không vừa mắt, chúng ta để bọn họ dò xét lẫn nhau. Đương nhiên không cho bọn họ hãm hại nhau, chúng ta có thể định ra một ít quy tắc đặc biệt.”

    Hiên Viên Dạ hiểu được, nhịn không được ôm chặt Lãnh Loan Loan. Tiểu nữ này thật sự là bảo bối, làm cho hắn càng ngày càng thích.

    “Ọc ọc…”

    Tiếng bụng réo vang lên, Hiên Viên Dạ có chút xấu hổ. Không nghĩ tới trước mặt người yêu lộ ra chỗ thất lễ.

    “Còn không mau đi rửa mặt chải đầu, dùng bữa.” Lãnh Loan Loan không cảm thấy có gì đáng xấu hổ, đói bụng thì kêu thôi. Thân ảnh xinh đẹp nhảy xuống, giúp Hiên Viên Dạ đi đến.

    Hiên Viên Dạ lại quay người, cùng nàng đi về phía trước.

    Sau nửa canh giờ, Hiên Viên Dạ một thân sạch sẽ, rượu cơm đầy đủ nắm tay Lãnh Loan Loan trở lại.

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, các vị đại nhân đã chờ ở Nghị Sự sảnh.” Tiểu thái giám đi vào, bẩm báo nói.

    “Được.” Hiên Viên Dạ gật đầu, cùng Lãnh Loan Loan đi đến Nghị Sự sảnh.

    Nghị Sự sảnh

    Bách quan đứng ở hai bên, bàn tán.

    “Hoàng Thượng không phải nói hôm nay miễn thượng triều sao? Sao lại triệu mọi người tiến cung?” Quan viên A hỏi.

    “Ai biết được?” Quan viên B lắc đầu, xoay người mang theo nụ cười giả tạo hỏi Lãnh Bùi Viễn. “Tướng quân, người biết Hoàng Thượng triệu mọi người đến có chuyện gì hay không?”

    Lãnh Bùi Viễn thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, “Sao bản Tướng quân biết được?”

    “Hắc, Tướng quân người chẳng những là quốc trượng, trước đó vài ngày còn cưới Bắc Bang công chúa, chẳng lẽ Hoàng Thượng có việc lại giấu người sao?”

    Đám quan viên vừa nghe, cũng nghĩ như vậy. Hoàng Thượng sủng ái Hoàng Hậu như thế, Lãnh Tướng quân thân là quốc trượng tự nhiên không phải người ngoài, sao hắn lại không biết? Đều bán tín bán nghi nhìn hắn, chẳng lẽ hắn cố ý không nói?

    “Hoàng Thượng giá lâm, Hoàng Hậu nương nương giá lâm.” Đột nhiên, giọng nói của thái giám khiến chúng quan giật mình, đều đều đứng về chỗ, sắc mặt nghiêm túc.

    “Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương”. Hô liên tiếp.

    “Bình thân.” Hiên Viên Dạ cùng Lãnh Loan Loan ngồi chung ở phía trên, thản nhiên nói.

    “Không biết Hoàng Thượng chiêu chúng thần đến có chuyện gì?” Tể tướng Lâm Kế Tục tay cầm gián thiếp, đi ra.

    “Lâm Tể tướng, không biết đối với chuyện tứ quốc thống nhất thấy thế nào?” Hiên Viên Dạ hỏi.

    “Tứ quốc thống nhất chính là lòng dân mong muốn, tự nhiên có lợi cho dân chúng.” Lâm Kế Tục khom người cung kính đáp.

    “Đã có lợi cho dân chúng, tin rằng mọi người khẳng định nguyện ý cống hiến vì dân chúng?” Hiên Viên Dạ nhướn mi, hỏi.

    “Thần nguyện mưu cầu phúc lợi cho dân chúng, cúc cung tận tụy, đến chết không thôi.” Lâm Kế Tục cùng bách quan đồng thời quỳ xuống, cùng hô.

    “Tốt lắm.” Hiên Viên Dạ gật đầu, hắn đang chờ những lời này.

    “Cái gọi là ‘nuôi quân ngàn ngày, dùng quân một ngày’, hiện tại Thiên hạ bắt đầu thống nhất, còn rất nhiều chỗ cần các vị ái khanh. Trẫm quyết định thành lập Tam Nghị Tổ, tấu chương từ các nơi đến lần thứ nhất để ở tổ thứ nhất, sau đó mới giao cho tổ thứ hai, cuối cùng mới qua tổt thứ ba giao cho Trẫm quyết định cuối cùng. Mà Tam Nghị Tổ này giao cho Tể tướng cùng Lãnh Tướng quân cùng đề cử người đảm nhiệm, giám sát lẫn nhau, nếu phát hiện có quan viên nào dám bỏ rơi nhiệm vụ hoặc là ngầm dùng thủ đoạn đùa giỡn, Trẫm tuyệt không tha.” Giọng nói cứ từ từ trầm thấp, ‘rầm’ một tiếng, tay đánh ở mặt bàn, đánh nát chén trà.

    Tiếng vang thanh thúy phát ra chói ta ở phòng nghị sự, như một tiếng sét đánh ở trong lòng bách quan. Bọn họ đều cúi người, không dám thở mạnh.

    “Các vị đại thần hiểu rồi chứ?” Hiên Viên Dạ đảo qua mọi người, lạnh lùng hỏi.

    “Thần tuân chỉ.”

    “Tốt lắm.” Hiên Viên Dạ gật đầu, vừa lòng với câu trả lời của bọn họ.

    Lãnh Loan Loan cũng nhíu mày, tốt lắm. Kể từ nay, nam nhân tự nhiên sẽ không mệt mỏi như vậy nữa. Tuy nhiên, có chút tò mò, nam nhân nghe được mình nói tuổi tác bọn họ chênh lệch như thế, nếu về sau không cần hắn, trong lòng có chút bối rối?

    “Lâm Tể tướng, Lãnh Tướng quân, các ngươi đi xuống nghĩ danh sách rồi mang trình cho Trẫm. Hôm nay đến đây thôi.” Phất phất tay, hắn cũng nên đi hầu chuyện Loan Loan.

    “Khoan đã…”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 115: Giải tán ba ngàn hồng nhan

    “Khoan đã…”

    Lãnh Loan Loan giơ tay, để bách quan ở lại.

    Hiên Viên Dạ không rõ cho nên nhíu mày, bách quan cũng sửng sờ đứng tại chỗ, không rõ tiểu Hoàng Hậu này lại muốn làm gì? Vài quan viên đưa ánh mắt hướng Lãnh Bùi Viễn, đối phương lại đưa trở về bọn họ là một vẻ mặt lạnh lùng.

    “Hoàng Thượng, người còn nhớ lời hứa đêm đó không?” Lãnh Loan Loan nhìn Hiên Viên Dạ, ánh mắt lành lạnh.

    Hiên Viên Dạ suy tư, bỗng nhiên kí ức tràn về. Môi mở ra, trả lời:

    “Trẫm đồng ý với Hoàng Hậu phải giải tán phi tần trong Hậu cung, tất nhiên là miệng vàng lời ngọc.”

    Bàn tán…

    Hiên Viên Dạ nói ra, tất cả đều ồ lên. Bọn họ không nghe nhầm chứ, Hoàng Thượng bảo giải tán Hậu cung?

    “Vậy xin hoàng thượng hạ chỉ, giải tán Hậu cung, đưa phi tần về nguyên quán, ban hôn, không thì tặng hoàng kim ngàn lượng, chu cấp cho cuộc sống của các nàng.”

    “Được, Trẫm…”

    “Xin Hoàng Thượng chậm đã.” Lâm Kế Tục bước ra, cúi người, vẻ mặt nghiêm túc. “Hoàng Thượng, giải tán Hậu cung là chuyện lớn, xin Hoàng Thượng cân nhắc.”

    “Xin Hoàng Thượng cân nhắc.”

    “…”

    Chúng thần tán thành, quỳ nói.

    Lãnh Loan Loan tức giận đứng lên, lạnh lùng đảo qua mọi người, cuối cùng ánh mắt dừng ở Lâm Kế Tục, khí thế bức người hỏi:

    “Tể tướng đại nhân, giải tán Hậu cung chính là Hoàng Thượng chính miệng đồng ý với bổn cung, cái gọi là miệng vàng lời ngọc, chẳng lẽ ngươi muốn Hoàng Thượng nói không giữ lời sao?” Thật sự là một tên đáng ghét, hắn nghĩ gì đừng tưởng nàng không biết. Đơn giản là muốn cho nữ nhi của hắn xoay người, mơ tưởng, có nàng ở đây, Lâm Nhã Như kia đừng mơ tưởng đã chết thành tro bụi mà còn có thể sống lại.

    Lâm Kế Tục đứng lên, ánh mắt thâm thúy nhìn Lãnh Loan Loan. Nữ oa dần dần trưởng thành này là một đối thủ mạnh mẽ, nàng chẳng những khiến Hoàng Thượng độc sủng, thậm chí cho phép nàng can thiệp chuyện triều chính. Nếu còn để như thế, chỉ sợ Thiên Diệu sẽ có nữ đế. Hay cho hồng nhan họa thủy, hắn cho dù vì nữ nhi cũng không thể để nàng giải tán Hậu cung. Tuy rằng hiện tại nữ nhi đang ở Lãnh cung, nhưng khó nói nàng không có một ngày có thể xoay chuyển tình thế. Nếu giải tán Hậu cung, tương lai nàng phải làm sao bây giờ?

    “Hoàng Hậu nương nương, Hậu cung ba ngàn phi tần là quy củ được thừa kế của tổ tông từ xưa đến nay, mục đích là giúp sinh con đẻ cái cho Hoàng gia, kéo dài huyết mạch hoàng thất. Mà hiện tại bệ hạ không có con nối dòng, Hoàng Hậu lại chưa đến tuổi cập kê. Nếu giải tán Hậu cung, huyết mạch Hoàng gia phải giữ như thế nào? Mà thần cũng thẹn với nhắc nhở của tiên hoàng.”

    Không hổ là Tể tướng một quốc, quả thực có thể nói như vậy. Tựa như đó là ý trời, người không tìm thấy lý do phản bác. Nhưng nàng là người như thế sao?

    Lãnh Loan Loan vẫn lạnh lùng như cũ, khí thế cũng không đuối đi vì lời nói của hắn chút nào.

    “Tể tướng đại nhân nói có lý, nhưng Hoàng Thượng không muốn kẻ khác có con cho hắn. Mà không phải là ai cũng có được tư cách mang long thai.” Quét mắt nhìn Hiên Viên Dạ, mang theo nguy hiếp. Nam nhân, nếu ngươi dám tìm nữ nhân khác sinh con, đừng trách ta trở mặt, chạy lấy người.

    Hiên Viên Dạ hiểu được ý tứ của Lãnh Loan Loan, trán chảy ra mồ hôi lạnh. May quá, may mà hắn không khiến phi tần có con. Nếu không, chỉ sợ tiểu oan gia này sẽ trị mình. Ánh mắt thâm thúy quét về phía Lâm Kế Tục, lạnh lùng trầm trầm nói:

    “Ý của Hoàng Hậu là ý của Trẫm, các khanh không thể dị nghị. Trẫm tức khắc hạ chỉ giải tán Hậu cung, đưa phi tần rời cung.”

    “Hoàng Thượng…”

    Bách quan thấy Hoàng Thượng khư khư cố chấp, đều lo lắng.

    “Hoàng Thượng, vạn vạn không thể.” Tể tướng Lâm Kế Tục quỳ xuống đất, thanh âm trầm trọng. “Trăm ngàn năm qua quy củ không thể nói hủy thì hủy, như vậy khiến dân chúng tin phục như thế nào. Hơn nữa hiện tại đúng là Thiên hạ mới bắt đầu thống nhất, càng không thể dao động căn bản, tránh khiến lung tung, chiến tranh bùng nổ.”

    “Xin Hoàng Thượng cân nhắc.” Mọi người tán thành.

    “Lãnh Tướng quân, tiên hoàng năm đó dặn hai ta phò tá Hoàng Thượng thống trị Thiên Diệu quốc thái bình an, hiện tại Hoàng Thượng muốn phá hủy quy củ mấy ngàn năm truyền lại, ngươi cũng không khuyên giải sao?”

    Lâm Kế Tục thấy Lãnh Bùi Viễn không nói một lời, đổ chuyện này lên trên người hắn.

    Lãnh Bùi Viễn đạm mạc nhìn hắn một cái, Hoàng Thượng làm hỏng quy củ không phải lần một lần hai, lúc trước lập Loan Loan làm Hậu không phải cũng bị chúng quan phản đối, nhưng kết quả thì sao? Không phải vẫn lập Loan Loan chín tuổi làm Hậu sao?. Tuy nhiên, tất cả mọi người phản đối, hắn cũng không thể không lên tiếng:

    “Xin Hoàng Thượng cân nhắc.”

    “Phụ thân.” Lãnh Loan Loan gọi Lãnh Bùi Viễn, giọng nói lạnh nhạt. “Chuyện nữ nhi muốn làm xưa nay chưa từng không làm được, người đứng lên đi.”

    Lãnh Bùi Viễn nghe vậy, khóe miệng giật giật, đứng lên.

    “Quân mệnh không thể cãi, quân muốn thần chết thần không thể không chết. Tin tưởng chư vị đại thần cũng từng nghe những lời này.” Lãnh Loan Loan nhìn đám đại thần đang quỳ lạnh lùng nói, “Hiện tại Hoàng Thượng đã hạ lệnh, chẳng lẽ chư vị muốn kháng chỉ sao?”

    “Chuyện này…”

    Mọi người nghe vậy đều chần chừ đứng lên, hai mặt nhìn nhau.

    Bách quan giằng co cùng Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, không khí có chút quỷ dị.

    “Hoàng thái hậu giá lâm.”

    Giọng nói cao truyền đến, xé rách màn yên lặng, không khí quỷ dị.

    “Ai gia sẽ kháng chỉ.”

    Hoàng thái hậu thân mặc cẩm bào màu đỏ, tay cầm Long Đầu Trượng của Tiên hoàng bước vào. Ánh mắt tang thương chống lại ánh mắt hung hăng của Lãnh Loan Loan. Tiểu yêu nữ quả thực gây sóng gió, dám kích động Hoàng Thượng hủy Hậu cung, thật sự là rất thật giận.

    “Tham kiến Thái Hậu, Thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    Bách quan đang do dự vừa thấy Hoàng thái hậu cùng Long Đầu Trượn hùng hổ tiến vào đều giống như được uống thuốc an thần, nhẹ nhàng thở ra. Nhưng, bọn họ nào biết rằng chuyện mà Lãnh Loan Loan đã quyết định chưa bao giờ gì chuyện gì mà thay đổi.

    “Mẫu Hậu, sao người lại đến đây?” Hiên Viên Dạ vừa thấy Hoàng thái hậu đến, liền biết là có người lén báo.

    “Ai gia nếu không đến, không phải trơ mắt nhìn ngươi làm hỏng quy của của tổ tông sao.” Hoàng thái hậu trừng mắt nhìn Hiên Viên Dạ, thật sự không nghĩ tới con trai nàng hiện tại mọi chuyện đều nghe tiểu yêu nữ này.

    “Mẫu hậu nói quá lời.” Hiên Viên Dạ mệnh Hứa Mậu dìu Hoàng thái hậu ngồi xuống một bên.

    “Có nghiêm trọng không, trong lòng ngươi biết rõ.” Hoàng thái hậu đập mạnh Long Đầu Trượng xuống, ma sát mặt đất phát ra tiếng vang lớn. Mọi người run lên trong lòng, càng thêm rùng mình.

    “Thái Hậu, quy củ tất nhiên quan trọng. Nhưng nếu người muốn thấy một Hậu cung có mà không có tác dụng, nhìn những nữ tử như hoa mà phải cô độc ngồi chờ trong cung đến nỗi hồng nhan héo mòn, cho đến sinh mệnh cuối sao?” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, ánh mắt lạnh lùng nhìn Hoàng thái hậu.

    “Ngươi…” Hoàng thái hậu phẫn hận nhìn Lãnh Loan Loan, “Nếu không phải do ngươi không cho Hoàng Thượng chiêu phi tần thị tẩm, Hậu cung sao lại biến thành thùng rỗng kêu to như thế. Ngươi ghen tị, không có bao dung, căn bản không xứng làm một quốc hậu, làm mẫu nghi Thiên hạ.”

    Một quốc mẫu, mẫu nghi Thiên hạ?

    Lãnh Loan Loan cười nhạo, những thứ này nàng chưa bao giờ từng để vào mắt.

    “Mẫu hậu.” Hiên Viên Dạ nặng nề lên tiếng, mẫu hậu chỉ trích rất nghiêm trọng. “Huỷ bỏ Hậu cung là ý Trẫm, không liên quan đến Loan Loan, mẫu hậu không nên trách Loan Loan.”

    “Ngươi còn che chở nàng.” Hoàng thái hậu rất thất vọng, giơ Long Đầu Trượng chỉ vào Hiên Viên Dạ. “Ngươi làm cho ai gia thất vọng rồi, nếu ngươi phải làm một hôn quân, ai gia liền đánh cho ngươi tỉnh.” Nói xong, cây trượng đánh xuống người Hiên Viên Dạ.

    “Thái Hậu…” Mọi người kinh hô.

    “Mẫu hậu không thể.” Được tin, Hiên Viên Thiên vội vàng chạy đến ngăn cản Hoàng thái hậu.

    “Ngươi cũng ngăn ai gia.” Hoàng thái hậu trừng mắt nhìn Hiên Viên Thiên, “Nếu sớm biết hắn có ngày như vậy, lúc trước nên cho ngươi làm Hoàng Thượng.”

    Chúng thần vừa nghe, ồ lên.

    Hiên Viên Thiên lúc này quỳ xuống, bàn tay to nâng Long Đầu Trượng. “Nhi thần trong lòng chỉ biết Hoàng huynh là Hoàng Thượng, Thiên Diệu không thể không có Hoàng huynh, xin mẫu hậu đừng nói đến chuyện này nữa.”

    “Phản, phản rồi!!!.” Hoàng thái hậu bị hai đứa con làm cho tức giận đến run run.

    “Mẫu Hậu, nhi thần đưa người hồi cung nghỉ ngơi.” Hiên Viên Thiên nhìn một ánh mắt về Hiên Viên Dạ, đỡ Hoàng thái hậu rời đi.

    “Không được.” Hoàng thái hậu chỉ vào Lãnh Loan Loan, “Không thể để yêu nữ này độc bá Hậu cung.” Hiện tại cũng đã ngất trời, nếu Hậu cung bị huỷ, không biết sẽ thành dạng gì nữa.

    “Mẫu Hậu, thân thể quan trọng hơn. Việc này hoãn lại đi.” Hiên Viên Thiên khuyên Hoàng thái hậu, rời khỏi Nghị Sự sảnh.

    Lãnh Loan Loan nhìn đám đại thần còn lại, cũng không muốn lãng phí thời gian.

    “Huỷ bỏ Hậu cung việc là việc phải làm, chư vị đại thần không cần nói võ mồm nữa.”

    “Ý Trẫm đã quyết.” Hiên Viên Dạ cũng nói một lần nữa thể hiện lập trường kiên định. Nếu nói trước kia, sự tồn tại của phi tần là vì kiềm chế quan viên triều đình, kéo dài huyết mạch hoàng thất, nhưng hiện tại Thiên hạ thống nhất, lại có Loan Loan bên người, hắn thầm nghĩ chỉ muốn sinh con với Loan Loan, sự tồn tại của các nàng đã không có ý nghĩa.

    “Hoàng Thượng…” Mọi người vẻ mặt đau khổ muốn khuyên giải.

    Hiên Viên Dạ kéo Lãnh Loan Loan rời đi, để lại cho mọi người là giọng nói bất lực, thật lâu không tiêu tan.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 116: Quét sạch phiền toái
    Huỷ bỏ Hậu cung, trước đó chưa từng có, mọi người khiếp sợ, Thái Hậu càng bởi vậy vậy mà bệnh không dậy nổi. Nhưng mặc kệ mọi người bàn tán như thế nào, phỏng đoán như thế nào, Hiên Viên Dạ vẫn hạ thánh chỉ phế Hậu cung như cũ.

    Thiên Diệu, trong mười ngày đầu tiên của tháng sáu, phi tần Hậu cung được giải tán đầy đủ, các cung nữ đã lớn tuổi cũng được phân phát đi. Ngày rời cung, trong cung nhộn nhạo, các cung phi nhớ nhà tự nhiên tình nguyện sớm ngày trở về, nhưng một ít phi tần đã quen cuộc sống phú quý trong cung thì không chịu đi.

    Sang tháng sáu, thời tiết nóng bức. Cơn gió oi bức thổi, hoa cỏ lay động. Hương hoa mùa hạ nồng, mặt trời chói đến sáng trắng. Côn trùng kêu râm ran không ngừng, càng tăng thêm mấy phần phiền toái

    Ngự Thư Phòng, Lãnh Loan Loan nằm ở ghế ngọc trúc lạnh lạnh, đong đưa chân, cung nữ bên cạnh phe phẩy cây quạt mát. Hiên Viên Dạ ngồi ở bàn, phê duyệt tấu chương.

    Không khí im lặng, ấm áp.

    “Hoàng Thượng…” Hứa Mậu đi đến, “Khấu kiến Hoàng Thượng, nương nương.”

    “Có chuyện gì?” Lãnh Loan Loan liếc hắn, xem hắn mặt đỏ bừng, ánh mắt lo lắng, tám phần lại là vị phi tần nào không chịu đi đây. Thật không rõ đám nữ nhân này vì sao lại ngốc như vậy, ở lại trong cung chính là một mình trông phòng, lãng phí thanh xuân, không bằng ra cung tìm kiếm một bầu trời khác, không phải rất tốt sao?

    “Bẩm nương nương, là Uyển phi cùng tội phi Lâm thị ở Lãnh cung làm loạn ở bên ngoài muốn gặp Hoàng Thượng.” Hứa Mậu cúi đầu trả lời, Hoàng Thượng sủng Hoàng Hậu thật sự là vô pháp vô thiên, hủy bỏ Hậu cung, từ nay về sau độc sủng một mình Hoàng Hậu.

    “Uyển phi cùng Nhã phi?” Hiên Viên Dạ bỏ tấu chương trong tay, hung hăng nhíu mày. “Các nàng muốn kháng chỉ sao?”

    “Nam nhân, ngươi tiếp tục làm việc đi. Ta đi xem.” Lãnh Loan Loan lắc lắc tay, ngồi dậy từ ghế nằm. Quần áo nguyệt nha dài, mái tóc dùng ngọc trâm thúc cao, lộ ra cái cổ trơn bóng cùng xương quai xanh, đã có vài phần gợi cảm của thiếu nữ.

    “Ta đi với nàng.” Không biết từ bao giờ, trước mặt Lãnh Loan Loan , Hiên Viên Dạ đã hoàn toàn bỏ từ ‘Trẫm’ tôn quý. Vì nàng dường như cũng không quá coi trọng chuyện này.

    “Tùy ngươi.” Lãnh Loan Loan đứng lên, vươn tay đặt trong tay của Hiên Viên Dạ. Mùa hè, tay hắn lạnh như băng, làm cho nàng vốn sợ nhiệt mừng rỡ cảm nhận cái mát lạnh ấy.

    “Các nàng ở đâu?” Hiên Viên Dạ hỏi Hứa Mậu .

    “Bên ngoài Từ Trữ cung.” Hứa Mậu đáp, “Tể tướng đại nhân đã ở đấy.”

    Hiên Viên Dạ nhíu mi, Lâm Kế Tục còn không chịu hết hy vọng, hiện tại lại làm loạn ở nơi của Hoàng thái hậu. Chẳng lẽ không biết là Hoàng thái hậu cũng không thay đổi ý chỉ đã hạ sao?

    “Đi thôi.” Lãnh Loan Loan kéo Hiên Viên Dạ, đi tới cửa quay sang nói với tiểu thái giám bên người. “Ngươi truyền Tư chiêu nghi* ở Trúc Uyển đến Phượng Nghi cung đi.”

    Hiên Viên Dạ khó hiểu nhìn nàng, không biết Loan Loan lại có ý gì?

    Lãnh Loan Loan cười thần bí, không trả lời.

    Từ Trữ cung

    Hoàng thái hậu ngồi ở phía trên, thần sắc có bệnh. Tô ma ma bưng tới một bát tuyết lê đường phèn giải nhiệt choa bà, nhận lấy chiếc quạt của tiểu cung nữ một bên, nhẹ nhàng quạt gió.

    Phía dưới, Khương Uyển Uyển ngồi ở bên trái, dung nhan luôn luôn miệng cười nay vẻ mặt bi thương, ánh mắt lấp lánh lệ. Mà ở bên phải Khương Uyển Uyển, là Lâm Nhã Như mới từ Lãnh cung đi ra. Nàng có chút chật vật, vốn nàng ở Lãnh cung cũng không chịu tội gì, nhưng tiểu Hoàng Hậu vừa đi liền hoàn toàn quấy rầy cuộc sống của mình, còn bây giờ, hiện tại còn bị đuổi ra cung, nàng ngay cả một chút cơ hội được sủng ái một lần nữa cũng không có, nàng sống thế nào đây?

    Tể tướng Lâm Kế Tục ngồi ở bên người Lâm Nhã Như, nhìn con gái yêu luôn luôn được sủng ái nay chật vật như thế, người cũng gầy yếu không ít. Hắn càng hận Lãnh Loan Loan sâu sắc, tất cả đều do tiểu yêu nữ kia gây nên.

    “Bác, người nên làm chủ cho Uyển nhi, Uyển nhi sớm đã mất cha mẹ, cũng chỉ có người là người thân, hiện tại Hoàng Thượng hạ chỉ cho phi tần rời cung, Uyển nhi phải làm sao bây giờ?” Khương Uyển Uyển nước mắt tràn ra, hai tay cầm khăn tay nhẹ lau lệ, đáng thương nói.

    “Đúng vậy, Thái Hậu. Người nhất định phải làm chủ cho chúng ta, đều do tiểu Hoàng Hậu xúi giục Hoàng Thượng phá hỏng quy củ tổ tông. Nếu không phải nàng, sao Hoàng Thượng lại ngỗ nghịch với người như thế?” Lâm Nhã Như đã ở một bên nói đế vào.

    “Thái Hậu, theo như lão thần xem, tiểu Hoàng Hậu này biết yêu thuật, bằng không nàng một đứa bé chín tuổi sao lại có năng lực làm Hoàng Thượng sủng ái mọi đường như thế?” Lâm Kế Tục cũng tiếp lời, Lãnh Loan Loan bất quá là một con nhóc, sao có thể so với Hậu cung ba ngàn phi tần như hoa? Nếu không phải yêu thuật, sao nàng có thể mê hoặc Hoàng Thượng đến như vậy?

    “Đủ rồi.”

    Hoàng thái hậu lạnh lùng nói, nghe ba người ngươi một câu ta một lời, bà càng cảm thấy đau đầu, tuy rằng không thể không nói ba người đều nói đúng với lòng bà. Nếu không phải do Lãnh Loan Loan, hoàng nhi tự nhiên sẽ không thay đổi như thế. Nhưng con đã lớn, cánh đã đủ cứng rắn, bà còn có cách sao? Ngay cả Long Đầu Trượng cũng đã lấy ra, hắn vẫn ngỗ nghịch mình.

    “Bác, chẳng lẽ ngay cả người cũng không cần Uyển nhi sao?” Khương Uyển Uyển càng khóc càng thương tâm, đôi mắt đẫm lệ đáng thương nhìn Hoàng thái hậu.

    Bộ dáng lê hoa đái vũ khiến Hoàng thái hậu đau lòng, chất nữ này là do một tay mình nuôi lớn, có thể nào không đau, quả thực rời cung thì nàng xác thực không có thân nhân, ra cung phải đi đâu?

    “Uyển nhi, ngươi ở lại bên người ta, ai gia nhìn xem tiểu yêu nữ kia có thể làm gì ngươi?”

    “Bác…”

    “Hình như ta nghe thấy có người muốn kháng chỉ, phải không?” Giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền đến, Lãnh Loan Loan tay trong tay với Hiên Viên Dạ đi đến.

    “Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu.” Tuy rằng không cam lòng, nhưng mọi người trừ bỏ Hoàng thái hậu đều vẫn đèu phải vấn an Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nhìn qua Lâm Nhã Như một cái, chậc chậc, xem ra nàng ở Lãnh cung không dễ dàng rồi.

    “Hoàng Thượng, Uyển nhi là thanh mai trúc mã từ nhỏ lớn lên với người, sao người có thể nhẫn tâm đuổi nàng ra khỏi cung?” Hoàng thái hậu coi thường Lãnh Loan Loan, bất mãn nói với Hiên Viên Dạ.

    Thanh mai trúc mã?

    Lãnh Loan Loan liếc Khương Uyển Uyển một cái, xem dáng vẻ lê hoa đái vũ đúng là làm người ta thương tiếc. Thực đáng tiếc, nhưng người thương tiếc nàng khẳng định không có mình.

    “Mẫu hậu, cũng không phải đuổi Uyển phi ra khỏi cung. Mà là cho các nàng ra ngoài tìm kiếm cuộc sống mới, mà không phải để các nàng ở trong cung, đánh lỡ thanh xuân.” Hiên Viên Dạ lôi Lãnh Loan Loan, ngồi xuống một bên.

    “Hoang đường!. Các nàng đều là người của ngươi, còn có thể tìm cuộc sống mới thế nào?” Hoàng thái hậu giận dữ trả lời, nữ tử đã mất trinh tiết, cuộc sống mới thế nào?.

    “Hoàng Thượng, một ngày vợ chồng trăm ngày ân ái. Nô tì tự hỏi hầu hạ người cũng không có chút gì sai sót, chẳng lẽ người thật sự nhẫn tâm như thế sao?” Khương Uyển Uyển mắt chứa lệ, ai oán nhìn Hiên Viên Dạ.

    “Hoàng Thượng, tội thiếp tự biết có tội. Không dám cầu người tha thứ, nhưng nô tì đã là người của người, người để nô tì rời cung thì lấy mặt mũi gì đối mặt với người khác?” Lâm Nhã Như cũng lấy ống tay áo che mặt, giống như khóc thảm.

    Tiếng khóc ai oán của hai người vang lên ở Từ Trữ cung, làm người bên ngoài nghe thấy mà đau lòng.

    Nhưng Hiên Viên Dạ ngồi mím môi không nói, Lãnh Loan Loan cũng vẻ mặt đạm mạc.

    “Hoàng Thượng, lão thần khẩn cầu người, đừng để hai vị quý phi ra cung.” Lâm Kế Tục cũng quỳ xuống đất.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, đột nhiên tà tà cười. “Thứ nhất, các nàng nhiều nhất chính là thiếp, mà không phải thê; Thứ hai, các ngươi xác định muốn ở lại sao?” Ánh mắt tà tứ liếc nhìn Khương Uyển Uyển, rồi chuyển qua Lâm Nhã Như. Ý này muốn nói, nếu các ngươi muốn ở lại, tốt nhất chuẩn bị cho ta chỉnh.

    Khương Uyển Uyển, Lâm Nhã Như cả người run lên, đồng thời dập đầu nói. “Hoàng Thượng, cầu người cho phép nô tì tiếp tục ở lại hầu hạ người.”

    “Không cần.” Hiên Viên Dạ lạnh lùng trả lời, nếu ý đã quyết, tự nhiên không thay đổi.

    “Hoàng Thượng…” Hai người tiếp tục cầu xin.

    “Các ngươi thực lắm chuyện, biết không?” Lãnh Loan Loan đột nhiên lạnh mặt, ghét nhất loại nữ nhân gặp chuyện chỉ biết dây dưa níu kéo, cố làm ra vẻ. Tay giơ lên, hai Hắc y nhân đi đến, cả người mang hơi thở lạnh như băng giống như mùa đông đang có mặt giữa mùa hè.

    “Mang các nàng mang ra khỏi cung.” Lãnh Loan Loan thản nhiên phân phó.

    “Dạ.” Hai người đáp, một người lôi Khương Uyển Uyển, một người lôi Lâm Nhã Như.

    “Dừng tay.” Hoàng thái hậu thấy chuyện này cũng hoảng, đầy mặt tức giận trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. “Yêu nữ, ai cho phép ngươi làm càn như thế.”

    “Hoàng Thượng.” Lại quay đầu nhìn Hiên Viên Dạ, “Uyển nhi mất cha mẹ từ nhỏ, là một tay ai gia nuôi lớn, đuổi nàng ra khỏi cung, nàng sống như thế nào?”

    Hiên Viên Dạ nhíu mi, quả thật nữ tử như Khương Uyển Uyển, không quen cuộc sống rời khỏi hoàng cung, sinh tồn thật là không dễ.

    “Chuyện này rất đơn giản.” Lãnh Loan Loan đứng lên, khuôn mặt khéo léo ngẩng cao, không chút nào thỏa hiệp. “Chúng ta có thể mua một tòa nhà lớn ở ngoài cung cho nàng, cũng có thể phái nô bộc chiếu cố cuộc sống của nàng. Thậm chí mỗi tháng phát ngân lượng cho nàng.”

    “Hoàng Thượng…”

    “Tốt lắm.” Hiên Viên vung tay, lời của Loan Loan đã nhắc nhở hắn. Nói cái gì mà tương lai khó khăn, kỳ thật rất dễ dàng giải quyết. “Cứ quyết định như vậy.”

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng…”

    “…”

    Hai Hắc y nhân lôi hai người giãy dụa không muốn rời đi, rất xa rồi mà vẫn nghe được tiếng hô không cam lòng của hai người.

    “Vi thần cáo lui.” Lâm Kế Tục thấy kết cục đã định, cũng chỉ có thể bất đắc dĩ phất tay áo rời đi.

    “Ngươi, ngươi…”

    Hoàng thái hậu chỉ vào Hiên Viên Dạ, đột nhiên hai mắt trắng dã, hôn mê bất tỉnh.

    “Thái Hậu, Thái Hậu…” Tô ma ma vội vàng đỡ lấy nàng.

    Hiên Viên Dạ Thần sắc cứng đờ, về sau hướng ra ngoài hét lớn: “Truyền ngự y.”

    Lãnh Loan Loan thấy cảnh rối ren trong Từ Trữ cung, lạnh lùng nói: “Dừng lại.”

    “Hoàng Hậu?” Tô ma ma khó hiểu nhìn Lãnh Loan Loan, thậm chí mang theo phòng bị. Tiểu Hoàng Hậu này muốn làm cái gì? Hoàng thái hậu té xỉu đều là kiệt tác của nàng. Hoàng cung thậm chí bị nàng biến thành gà bay chó sủa, không thể an bình.

    “Loan Loan?” Hiên Viên Dạ cũng không khỏi nhìn nàng, một bên là người yêu, một bên là mẫu Hậu ngất xỉu. Tâm tình của hắn rối rắm, có chút không biết làm sao.

    Lãnh Loan Loan tức giận nhìn Hiên Viên Dạ, gì thế, nghĩ nàng sẽ hại chết lão thái bà này sao? Tuy rằng nàng nhìn bà không thuận mắt, nhưng không đến mức phải hại chết, huống chi dù gì bà ấy cũng là mẫu thân của nam nhân, là mẹ chồng trên danh nghĩa.

    “Chờ các ngươi tìm ngự y, chỉ sợ nàng cũng không thở được nữa.”

    “Vậy nàng muốn…?” Hiên Viên Dạ có chút không thể tin được nhìn Lãnh Loan Loan, chẳng lẽ nàng biết y thuật?

    “Vô nghĩa.” Lãnh Loan Loan xốc lên mấy người vướng bận bên người, đi đến bên người Hoàng thái hậu. “Đương nhiên là cứu bà tỉnh lại.”

    Không hề nói nhiều, Lãnh Loan Loan mở mí mắt của bà xem. Lại dò mạch, xem ra là giận dữ quá nên công tâm. Vấn đề không lớn, lúc này ấn mạnh vào huyệt nhân trung*.

    (*đường giữa môi với mũi)

    “Khụ khụ…” Hoàng thái hậu tỉnh lại đã thấy Lãnh Loan Loan, lại thấy khó thở.

    “Thái Hậu, người đừng ngất xỉu nữa. Miễn cho ta lại phải cứu.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, liếc mắt nhìn Hoàng thái hậu một cái. Quay người kéo Hiên Viên Dạ nghênh ngang đi, không quản Hoàng thái hậu tức giận đến mắng ở phía sau.

    Tóm lại, hiện tại Hậu cung không còn phiền toái nữa.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 117: Ban hôn (Thượng)

    “Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương.”

    Thu Tứ Dung mặc y phục màu trắng, cúi người, tư thái tao nhã. Tóc cài trâm giản dị, vẻ mặt đạm mạc. Đôi mắt thoáng sương, dung mạo tuyệt luân.

    Hiên Viên Dạ nháy mắt kinh ngạc, không nghĩ tới Thu Tứ Dung thần sắc có bệnh, một thân nhu nhược lúc trước hóa ra lại xinh đẹp như thế. Càng khó tin là nàng tuy rằng trang dung đạm mạc, lại có một loại hơi thở tươi mát xuất trần như hương sen.

    Lãnh Loan Loan nhìn thấy Thu Tứ Dung, đôi mắt vừa lòng cong lên sáng như ánh sao. Đúng là một đóa sen gần bùn mà không hôi tanh mùi bùn. Tại chốn Hậu cung đục ngầu này còn có thể giữ tâm hồn trong trẻo như nước, cũng là khó có. Một người tươi mát thanh nhã, một người phiêu dật xuất trần, Thu Tứ Dung rất hợp với Hiên Viên Thiên.

    “Bình thân.” Hiên Viên Dạ qua cơn kinh ngạc, chớp mắt khôi phục bình tĩnh, vô cùng thân thiết nắm tay Lãnh Loan Loan, ngồi ở ghế trên.

    “Tạ Hoàng Thượng, nương nương.” Hơi hơi đứng dậy, cười yếu ớt như đóa lê hoa nở rộ giữa mùa xuân. Giọng nói như tiếng chim kiều oanh, nhanh nhẹn thánh thót. Đôi mắt như mùa thu thấy Hiên Viên Dạ cùng Lãnh Loan Loan thân mật, trong lòng có chút kinh ngạc. Nhưng là hâm mộ, mà không phải là vui sướng khi thấy phu quân thường có.

    “Không biết Hoàng Thượng, nương nương triệu nô tì đến có chuyện gì?” Hoàng Thượng đột nhiên hạ chỉ huỷ bỏ Hậu cung, cả nước khiếp sợ. Nàng tự nhiên cũng rất kỳ quái, vốn nghĩ phải chôn vùi thanh xuân tại bốn bức tường cao này, hiện tại có thể đi, có thể nào không sợ hãi. Ngay lúc lòng đầy hưng phấn thu thập hành lý, chính là lúc có chỉ của Hoàng Thượng, nương nương muốn gặp nàng, thực nghi hoặc, trong lòng bất an không yên, không biết rốt cuộc đã có chuyện gì?

    Hiên Viên Dạ ngẩn người trước câu hỏi của nàng, hắn cũng không biết Loan Loan muốn làm gì? Ngoái đầu, đôi mắt đen huyền hơi nghi hoặc nhìn Lãnh Loan Loan, hy vọng nàng có thể cởi bỏ câu hỏi này.

    Lãnh Loan Loan khẽ nhếch môi, nhìn Thu Tứ Dung thản nhiên mở miệng: “Mấy ngày trước đây trên đường đi, bổn cung đột nghe thấy có người tấu “Phượng Cầu Hoàng”, âm điệu tuyệt đẹp êm tai…”

    Lãnh Loan Loan chưa nói xong, Hiên Viên Dạ khó hiểu. Tấu “Phượng Cầu Hoàng” thì như thế nào?

    Khuôn mặt Thu Tứ Dung trắng bệch, con mắt sáng có chút giật mình nhìn Lãnh Loan Loan. Nàng tấu “Phượng Cầu Hoàng”, chỉ sợ cuộc đối thoại của mình và Liên nhi cũng bị nghe được mất rồi? Nhưng các nàng ở trong rừng trúc, rốt cuộc vì sao Hoàng Hậu lại nghe được ?

    “ Khúc “Phượng Cầu Hoàng” kia, là ai tấu, vì ai mà tấu?” Lãnh Loan Loan có thâm ý nhìn Thu Tứ Dung một cái, thản nhiên nói, “Hoàng Thượng biết điển cố “Phượng Cầu Hoàng” không?”

    “Tất nhiên.” Hiên Viên Dạ gật đầu, “Tương truyền “Phượng Cầu Hoàng” nguyên là do danh nhân Tư Mã Tương Như vì muốn chiếm lòng giai nhân Trác Văn Quân mà tấu, sau đó, Trác Văn Quân quả thực ái mộ người, sợ bị thế gian cản trở tình yêu, bỏ trốn cùng Tư Mã Tương Như.” Nói tới đây Hiên Viên Dạ dường như đã hiểu nguyên nhân Lãnh Loan Loan triệu Thu Tứ Dung đến, chỉ sợ nguyên thân này, trong lòng Tư chiêu nghi nghĩ gì, còn hắn chính là phu quân trên danh nghĩa. Ánh mắt Hiên Viên Dạ ảm đạm, dù hắn với Thu Tứ Dung không phải là vợ chồng thực, nhưng nghe nghe thấy trong lòng nữ nhân vốn là của mình lại nhớ nhung người khác, vẫn có cảm giác bị đeo nón xanh…

    Lãnh Loan Loan liếc Hiên Viên Dạ một cái, chỉ biết nam nhân đều có một dục vọng biến thái thích khống chế người khác. Rõ ràng chẳng qua chính là ham danh mà thôi, hắn còn để ý, nhưng lại dám thể hiện trước mặt lão bà này. Nàng khó chịu cấu mạnh vào mu bàn tay của Hiên Viên Dạ một chút. Xú nam nhân, nếu dám ăn trong bát nhìn trong nồi, xem nàng thu thập hắn thế nào.

    Hiên Viên Dạ bị Lãnh Loan Loan cấu, tức khắc lấy lại tinh thần. Lắc lắc đầu, hắn đã huỷ bỏ Hậu cung, các nàng tự nhiên cũng không còn quan hệ gì với mình. Chỉ có điều tiểu gia hỏa này đang ghen sao? Cúi đầu nhìn Loan Loan hung hăng trừng mắt, môi gợi lê, lộ ra nụ cười vui mừng.

    Lãnh Loan Loan liếc trắng mắt, quay đầu nhìn Thu Tứ Dung không nói lời nào.

    Thu Tứ Dung cả kinh, biết Hoàng Hậu quả thật là nghe được cuộc đối thoại ngày ấy của nàng và Liên nhi, chính là không biết nàng đã nghe được bao nhiêu? Sợ rằng cảm tình đơn phương của mình sẽ làm liên lụy đến Hiên Viên Thiên, nàng quỳ xuống đất.

    “Xin Hoàng Thượng, nương nương trị tội.”

    Vài sợi tóc hai bên má, theo động của nàng mà tung bay, tựa như trái tim lắc lư bất an của nàng vào giờ phút này. Hai đầu gối quỳ trên mặt đất, cúi xuống đầu không dám nhiều lời. Chỉ sợ nói nhiều, sai càng nhiều.

    “Tư chiêu nghi, ngươi cũng biết tội?”

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, một cỗ khí thế bắt cảm làm Thu Tứ Dung càng sợ hãi, nhưng mà chỉ biết cúi đầu nàng không dám nhìn nụ cười nhạt của Lãnh Loan Loan.

    Hiên Viên Dạ không rõ Lãnh Loan Loan rốt cuộc có ý gì? Nhưng hắn ở một bên xem diễn vậy.

    “Nô tì biết tội, xin Hoàng Thượng, nương nương trừng phạt nô tì, tha cho người nhà nô tì.” Thu Tứ Dung khẩn cầu nói, thân là nữ nhân của Hoàng đế, trong tim lại nhớ thương một người khác là không tuân thủ phụ đức, phạm vào tội. Nàng tự nguyện bị phạt, nhưng không muốn làm liên lụy đến y, lại càng không muốn làm liên lụy đến người nhà.

    “Bổn cung có nói nói trừng trị ngươi sao?”

    Một câu đơn giản của Lãnh Loan Loan lại làm Thu Tứ Dung tròn mắt, thu mâu tràn đầy khó hiểu. Nàng vừa nói không trừng trị mình sao? Vì sao? Hành vi của nàng đủ để liệt vào trọng tội mà?

    Hiên Viên Dạ cũng không rõ ý của Lãnh Loan Loan, bàn tay vuốt ve sợi tóc mềm mại như tơ lụa của nàng, yên lặng đợi động tác kế tiếp.

    “Hứa công công, Thiên Vương gia đến chưa?” Lãnh Loan Loan hỏi Hứa Mậu ôm phất trần đứng một bên.

    “Nô tài đi xem sao.” Hứa Mậu luiđi ra ngoài.

    “Thiên Vương gia giá lâm.” Vừa mới tới cửa liền nghe tiểu thái giám bẩm báo, người tới là Hiên Viên Thiên.

    Thu Tứ Dung vừa nghe Hiên Viên Thiên cũng đến đây, trong lòng càng bối rối. Đôi mắt như làn thu thủy mơ hồ, lại có chút chờ mong.

    “Hoàng huynh, Hoàng Hậu.” Hiên Viên Thiên đi đến, quần áo bào trắng, theo gió lay động. Mái tóc vãn cao, chỉ cắm một chiếc ngọc trâm. Mái tóc ấy tung bay theo từng động tác, ngọc thụ lâm phong, phiêu dật xuất trần. Thật không ngờ Lãnh Loan Loan tìm hắn đến Phượng Nghi cung, rốt cuộc là có chuyện gì? Đôi mắt trong suốt đôi mắt nhìn quét qua Thu Tứ Dung một bên lại càng không đoán được.

    “Vương gia.” Thu Tứ Dung không đứng dậy, ôn nhu gật đầu với Hiên Viên Thiên.

    Hiên Viên Thiên cũng gật đầu, ánh mắt dừng ở trên người Hiên Viên Dạ: “Hoàng huynh, Thu Tứ Dung này là…?” Không phải giải tán Hậu cung sao? Nàng sao còn quỳ gối ở đây? Đáy lòng rất nhiều nghi hoặc, ánh mắt nhưng không đưa đến phía Lãnh Loan Loan, hắn sợ mình không thể khắc chế nổi tình cảm sẽ bị Hoàng huynh phát hiện, mang đến phiền toái cho Loan Loan. Hơn nữa Hoàng huynh dám phản đối ý kiến của văn võ bá quan, kiên quyết huỷ bỏ Hậu cung, có thể thấy tình cảm của hắn đối với Loan Loan chỉ sợ cao hơn mình. Có lẽ kiếp này mình chỉ có thể yên lặng bảo vệ nàng…

    “Tư chiêu nghi…”

    “Vương gia.” Lãnh Loan Loan đoạt lấy lời của Hiên Viên Dạ, cười nhẹ với Hiên Viên Thiên, như lê hoa nở rộ. “Ngươi cảm thấy Tư chiêu nghi như thế nào?”

    Hiên Viên Thiên thiếu chút nữa say trong nụ cười của nàng, lại đúng lúc thanh tỉnh.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 118: Ban hôn (Hạ)

    “Vương gia.” Lãnh Loan Loan đoạt lấy lời của Hiên Viên Dạ, cười nhẹ với Hiên Viên Thiên, như lê hoa nở rộ. “Ngươi cảm thấy Tư chiêu nghi như thế nào?”

    Hiên Viên Thiên thiếu chút nữa say trong nụ cười của nàng, lại đúng lúc thanh tỉnh.

    Thu Tứ Dung bất an không yên, đôi tay gắt gao siết vào nhau, tựa như cây ma hoa*. Hoàng Hậu hỏi câu này có ý gì? Trong lòng bất an, nhưng nội tâm lại có một khát vọng muốn nghe câu trả lời của Hiên Viên Thiên. Ánh mắt như sao nhìn hắn, nhìn chăm chú vào từng vẻ mặt của Hiên Viên Thiên.

    (cây ma hoa, hay cây gai dầu, xem hình ảnh tại đây)

    Hiên Viên Dạ nhếch môi, cười nhẹ, hắn cuối cùng đã hiểu được dụng ý của Loan Loan, nàng hẳn là muốn tác thành cho Tư chiêu nghi và Thiên. Dù nhìn bên ngoài thấy hai người khác biệt, nhưng khí chất, giống như trời đất tạo một đôi. Qủa là người làm huynh trưởng như mình đã xem nhẹ chuyện, hiện tại Thiên cũng mười bảy, còn chưa đón dâu, thậm chí ngay cả thị thiếp trong phủ cũng không có, nay cũng là lúc nên quyết định việc hôn nhân cho hắn. Tuy rằng Thu Tứ Dung vốn là người của mình, nhưng cũng may ngoại trừ gặp mặt qua, bọn họ chưa có gì, chỉ cần khôi phục thân phận Thiên kim Thượng Thư của nàng, là có thể xứng với Thiên. Thản nhiên nhướn mi, hắn sẽ tác hợp chuyện này.

    Hiên Viên Thiên mặc dù không biết Lãnh Loan Loan vì sao hỏi như vậy, có lẽ hắn hay suy nghĩ, nhưng khẳng định không nghĩ đến chuyện sống cùng nữ nhân của Hoàng huynh. Lại càng không từng nghĩ tới chuyện người mà mình yêu sẽ kết mối tơ hồng cho mình? Theo thói quen mà cười nhẹ một tiếng, cơn gió mùa hạ ùa vào từ cửa sổ, làm mái tóc dài của hắn tung bay. Ánh dương nhỏ vụn rơi trên mặt đất, ánh quang loang lổ. Thời khắc này, hắn giống như là một trích tiên không nhiễm bụi trần.

    “Tư chiêu nghi là phi tử của Hoàng huynh, thần đệ không dám vọng ngôn.”

    Thu Tứ Dung nghe hắn nói vậy, loạng choạng. Đúng vậy, dù Hậu cung bị huỷ, nhưng thân thể của nàng vẫn dán mác là nữ nhân của Hoàng Thượng như cũ. sao dám ảo tưởng, vọng tưởng hắn có cùng cảm giác với mình. Cắn môi anh đào, khắc chế nụ cười khổ.

    Hiên Viên Dạ dừng việc vuốt ve sợi tóc của Lãnh Loan Loan, chỉ sợ kế hoạch của Loan Loan sẽ trôi xuôi theo dòng nước.

    Lãnh Loan Loan cũng không nghĩ như vậy, nàng nghiêng đầu, bộ dáng rất đáng yêu.

    “Vương gia lời ấy sai rồi, Hậu cung đã bị huỷ bỏ, Thu cô nương không còn là phi tử của Hoàng Thượng. Hoàng Thượng cùng nàng cho tới bây giờ đều trong sạch .”

    Nói trắng ra như thế, khiến Hiên Viên Dạ cùng Thu Tứ Dung đều xấu hổ không biết làm sao.

    Hiên Viên Thiên giật mình, thông minh như hắn tự nhiên nghe ra ý của Lãnh Loan Loan. Nàng muốn mai mối cho mình? Hắn cúi đầu, che đi nỗi thống khổ trong đôi mắt trong suốt. Không nghĩ tới nàng sẽ mai mối cho mình?

    Thu Tứ Dung cũng hiểu ý của Lãnh Loan Loan, vừa kinh ngạc vừa thẹn. Hai má bạch ngọc hồng lên, như hai quả táo chín mọng.

    “Vương gia, như thế nào?”

    Lãnh Loan Loan trong lòng có một cảm xúc yếu ớt không hiểu, nàng hiểu tình cảm của Hiên Viên Thiên. Có lẽ biết rằng việc này thật tàn nhẫn với hắn, nhưng nguyên nhân là mong hắn được hạnh phúc, muốn hắn chân chính buông tay với mối tình vô vọng này, mới có thể làm gì cho hắn. Có lẽ hiện tại hắn không có tình cảm gì với Thu Tứ Dung, nhưng nàng xem tình cảm của Thu Tứ Dung với hắn rất sâu. Đó là một cô gái tốt, tin rằng nhu tình của nàng đủ để Hiên Viên Thiên thích nàng, thứ mà hiện tại bọn họ thiếu chính là thời gian…

    Hiên Viên Thiên vẫn cúi đầu như cũ, không nói. Hắn không nói nên lời, hắn sợ chính một khi mình ngẩng đầu, đáy mắt thống khổ sẽ bị phát hiện, càng sợ nếu mở miệng mình lại không tự chủ được thổ lộ, cho nên hắn không thể.

    Hiên Viên Thiên không nói một lời làm Thu Tứ Dung vốn hai má hồng hồng, tim đập loạn nhịp tức khắc phục hồi. Quả thật nàng rất tham sao? Hắn không nói gì không phải đã thể hiện ý kiến sao? Thu mâu bắt đầu đỏ lên, dáng vẻ bi thương mềm mại làm người ta nhịn không được muốn thương tiếc.

    Hiên Viên Dạ không nghĩ tới Hiên Viên Thiên luôn luôn ôn hòa nay lại lấy trầm mặc ra cự tuyệt, hắn vốn cho rằng cho dù Thiên không đồng ý cũng sẽ cự tuyệt ôn hòa, uyển chuyển, mà không phải không nói gì giống hiện tại, càng đả thương người ta.

    Không gian yên tĩnh, không khí có chút đáng sợ.

    Thu Tứ Dung không nhịn được hai tay che miệng, sợ mình khóc thành tiếng.

    Ánh mặt trời sáng lạn, làn gió mát rượi.

    Lãnh Loan Loan nhìn Thu Tứ Dung, lại nhìn Hiên Viên Thiên. Biết mình làm chuyện này thêm khó khăn, nhưng nàng cũng sẽ không để như vậy. Cúi đầu, nhớ tới cha ở hiện đại vì mất mẹ mà vẫn cô độc, lại dừng mắt ở trên người Hiên Viên Thiên. Dáng vẻ hắn cúi đầu giống cha như thế, hắn thích mình, tức thời cũng không nói gì. Nhưng hắn một lời vừa mới, một ánh mắt lại rõ ràng nói cho nàng biết. Bởi vì như thế, nàng càng không hi vọng hắn tiếp tục đặt tình cảm ở mình. Bởi vì nàng hiểu kiếp này mình không thể đáp lại tình yêu của hắn, càng không hi vọng hắn giống như cha, vĩnh viễn cô tịch. Một người như trích tiên phiêu dật tuấn mỹ, hắn nên có được hạnh phúc như hoa cỏ gió xuân giống như chính hắn. Có lẽ nói là mình muốn giảm bớt áy náy, hoặc là cái gì khác. Về hắn cùng với Thu Tứ Dung, nàng nhất định đã định rồi. Đôi mắt hắc bạch phân minh hiện lên ánh sáng kiên định, nàng đột nhiên thản nhiên mở miệng, phá vỡ không gian yên lặng:

    “Có một người, hắn cùng người yêu ước hẹn tình định kiếp kiếp. Sau khi thành thân, họ sống rất hạnh phúc, sinh con gái đầu lòng. Một ngày, vợ chồng cùng con gái đi du ngoạn, không ngờ gặp kẻ địch…”

    Hiên Viên Dạ, Thu Tứ Dung, Hiên Viên Thiên đều ngẩng đầu, nghe Lãnh Loan Loan thản nhiên kể chuyện. Tuy rằng không biết sao nàng đột nhiên kể một câu chuyện dường như không liên quan, nhưng bọn hắn vẫn lắng nghe như cũ. Có lẽ là bởi vì bọn họ đều cảm giác, trong giọng nói thản nhiên kia kỳ thật cất dấu một cảm xúc bi thương…

    “Hắn giết được địch, nhưng thê tử của hắn vì bảo vệ con gái tuổi nhỏ mà bị thương. Từ nay về sau, hắn liền thay đổi. Ôn hòa trở nên lạnh lùng, cả người cô tịch làm người ta đau lòng. Hắn tự trách mình, cho rằng là hắn vô năng mới hại chết thê tử. Cho nên hắn liều mạng tiến lên, cho đến khi dừng lại ở địa vị cao nhất. Sau đó hắn báo thù, dồn tình yêu từ thê tử chuyển cho nữ nhi. Đối với nữ nhi, hắn yêu thương đến đến vô pháp vô thiên. Nhưng hắn không biết nữ nhi luôn được thê tử bảo vệ này tuy rằng bên ngoài cuồng, ngạo, làm càn không kềm chế được, lại luôn đối nghịch cùng hắn. Kỳ thật người con gái ấy rất yêu cha nàng, nàng không hy vọng phụ thân tiếp tục cô đơn, nàng chỉ mong hắn hạnh phúc mà thôi…” Nàng muốn cha hạnh phúc, kỳ thật đây là điều nàng hiểu được sau khi xuyên qua. Tất cả phản nghịch, tất cả phóng túng, cùng lắm đều là muốn hắn giải thoát mình, mà không phải dung túng, lại càng không là đặt hết tâm tư ở nàng. Nguyện vọng của nàng rất đơn giản, chính là mong hắn hạnh phúc…

    Mở mắt to nhìn Hiên Viên Thiên, truyền lại kỳ vọng trong lòng.

    Hiên Viên Thiên nhìn nàng, trong lòng run lên nhè nhẹ. Ý của nàng là mong mình hạnh phúc sao? Không biết vì sao trong lòng ấm lên. Là vì nàng mặc dù không yêu mình, nhưng rất quan tâm mình sao?

    Hiên Viên Dạ nắm chặt tay Lãnh Loan Loan, đôi mắt thâm thúy không bỏ qua ánh mắt hai người. Bọn họ, có chuyện gì mình không biết sao?

    “Thu cô nương rất tốt. Thông minh tuyệt ngộ, đẹp như thiên tiên.”

    Thu Tứ Dung buông tay, quả thực không thể tin được điều mình vừa nghe. Hắn nói thật sao? Ở trong lòng hắn mình tốt đẹp như vậy sao?

    Đôi mắt Lãnh Loan Loan lóe ra, hắn quả thực nguyện ý buông tay sao?

    “Hoàng Thượng, Thu cô nương tốt đẹp nhiều mặt, Vương gia ngọc thụ lâm phong. Người không thấy họ là trời đất tạo một đôi sao?” Lãnh Loan Loan quay đầu cười khanh khách nhìn Hiên Viên Dạ, nam nhân này cầm lấy tay mình nhanh như vậy, chẳng lẽ hiện tại mới bắt đầu ăn dấm chua sao?

    “Hoàng Hậu có lý.” Hiên Viên Dạ thấy Lãnh Loan Loan cười, trong lòng cũng nhẹ nhàng thở ra. “Trẫm hiện tại ban hôn cho hai người.”

    “Tạ Hoàng Thượng.”

    “Tạ Hoàng huynh.”

    Hai người quỳ xuống, một người thẹn thùng không thôi, một người không muốn lại không đành lòng làm nàng thất vọng.

    Nếu hy vọng của nàng là hy vọng mình hạnh phúc, như vậy hy vọng của hắn cũng là hy vọng nàng được hạnh phúc. Nếu mình thành thân nàng có thể vui vẻ, sao còn có thể do dự? Có lẽ kiếp này hắn không có tư cách có được tình yêu của nàng, vậy chờ kiếp sau…

    Kiếp sau, ta sẽ không để lỡ nàng!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này