1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 119: Câu chuyện mới

    Ánh mặt trời làm bầu trời sáng lạn, vạn vật sáng lạn. Cơn gió nặng nề thổi.

    Đệ nhất đại tửu lâu dưới chân Thiên tử Thiên Diệu hoàng triều, mọi người uống rượu, bên người còn có gã sai vặt chuyên phục vụ quạt mát của tửu lâu. Trên đài chính giữa tửu lâu, người kể chuyện nước bọt bay tứ tung, gã đang kể chuyện Thiên Diệu Hoàng đế bỏ qua Hậu cung ba ngàn phi tần như hoa, độc sủng tiểu Hoàng Hậu chín tuổi.

    Mọi người uống rượu nghe chuyện, hưởng thụ, còn nói chuyện với nhau vài câu, tám nhảm đôi lời hôm nay.

    Một góc của tửu lâu, lam bào nam tử nắm chặt hai tay, móng tay siết sâu vào lòng bàn tay nổi lên từng vết máu. Người kể chuyện cùng những tiếng bàn tán bên ngoài càng làm hắn kích thích, ôm vò rượu mạnh mẽ đưa lên miệng. Rượu chảy xuống theo khóe miệng làm ướt một khoảng cẩm bào hoa lệ, hắn không để ý chút nào. Rượu vừa cay vừa nóng vào trong miệng hắn giống như biến thành nước, trong nháy mắt, thêm một vò rượu trống rỗng.

    Gã sai vặt nhìn vị khách này như vậy, lặng lẽ lui đi. Chỉ sợ chốc lát sau nếu hắn say rượu nổi điên, mình bị liên lụy.

    “Ngươi đi đâu? Không thấy ta nóng đổ mồ hôi sao? Mau quạt cho bổn thiếu gia.” Nam tử cảm giác sức gió giảm bớt, quay đầu hung tợn trừng mắt nhìn gã sai vặt.

    Gã sai vặt sợ tới mức run run, lại cầm lấy cây quạt. Má ơi, công tử này thoạt nhìn tuấn mỹ vô trù, không nghĩ tới lại hung hăng như vậy, giống như ác thú muốn ăn thịt người.

    “Vậy mới tốt.” Nam tử nói, lại xoay người ôm lấy vò rượu uống.

    “Tiểu nhị, mang thêm một vò rượu.” Chốc lát, vò rượu đã cạn sạch. Nam tử đưa lên miệng uống không còn, lại gọi tiểu nhị.

    Mọi người trong tửu lâu nhìn, kinh thật, đã bốn, năm vò rồi.

    Tiểu nhị vẻ mặt đau khổ nhìn chưởng quầy, chưởng quầy gật gật đầu. Chỉ cần không uống chết, muốn uống bao nhiêu thì cho hắn uống. Dù sao không thiếu tiền thưởng.

    “Khách quan, rượu đến đây.” Tiểu nhị đem rượu đến, dùng ánh mắt đồng tình nhìn gã sai vặt.

    Có lẽ tiểu nhị thực sự dự kiến trước, nam tử này đã uống rượu hai canh giờ, vẫn hăng. Nhưng đáng thương nhất chính là gã sai vặt, sợ lúc này tay đã không còn chút lực.

    Khi nam tử đi ra khỏi tửu lâu, ánh dương đã không còn gay gắt. Thân thể loạng choạng, đặt ánh mắt của mọi người ở sau đầu, ánh mắt không có định hướng, dáng vẻ tiêu sái.

    “Ngươi, ngươi mau thả ta ra!.”

    “Thả tiểu thư của chúng ta ra!.”

    Đi đến một ngõ nhỏ yên lặng, nam tử đột nhiên nghe được bên trong truyền đến tiếng hô sợ hãi của hai nữ tử. Nhướn mày, vừa lúc bổn thiếu gia hiện tại tâm tình cực kì không tốt, kẻ nào không sợ chết cứ xông lên.

    “Buông ngươi ra?” Bên trong truyền đến giọng nói dâm loạn, “Thiếu gia ta không dễ dàng như vậy đâu. Lần trước thả các ngươi, lần này sao còn dễ dàng như vậy, xem ai còn có thể cứu được các ngươi.”

    “Lớn mật, ngươi, ngươi có biết Tiểu thư chúng ta có thân phận gì hay không?” Tuy rằng Dạ Liêu đã xưng thần với Thiên Diệu, nhưng hiện tại Tiểu thư vẫn là thân phận quận chúa như cũ. Dám mạo phạm quận chúa, chết chắc rồi.

    “Ái chà, sợ quá đi.” Nam tử ra vẻ sợ hãi, giọng nói cũng rất khinh thường.

    “Thiếu gia, chúng ta cũng sợ quá.”

    “Ha ha…”

    Mấy tên nô bộc cũng làm theo, cười rộ lên.

    “Mau bắt lấy nha đầu kia, để bổn thiếu gia thu thập tiểu thư này.” Nam tử dâm loạn giao cho đám tùy tùng.

    “A, đừng…” Nữ tử thét chói tai.

    “Rầm…”

    Ôm đầu, áp lực trên người lại bỗng nhiên nhẹ hẫng. Ngẩng đầu, sửng sốt, con mắt sáng tràn đầy kinh hỉ, “Công tử, lại là người cứu ta.” Vẫn là Sở Ngự Hằng lần trước cứu các nàng sao?

    Mấy tên kia thấy lại là nam nhân lần trước xuất hiện, sợ tới mức buông nha đầu ra. Chạy tới đỡ thiếu gia ngã xuống đất lên

    “Thiếu gia, người có sao không?”

    “Mẹ nó, ngươi nói ta không sao được à?” Tên thiếu gia kia ngẩng đầu, trán sưng lên một cục, mũi cũng bị bị đâm cho hồng đỏ lên, như một con trâu, khiến đám tùy tùng cũng nhịn không được mà cười.

    “Cười cái rắm.” Thiếu gia đánh tên tùy tùng, lại xoay người nhìn nam tử. “Lại là ngươi!.” Con mẹ nó, sao hắn luôn làm hỏng chuyện tốt của hắn. Cẩn thận nhìn hắn, đã thấy hôm nay nam nhân này đã uống say rượu. Con mắt đảo quanh, không có ý tốt gì nhìn chằm chằm nam tử áo lam. Đây không phải cơ hội ông trời đưa tới sao? Thừa dịp hắn uống rượu, nói không chừng võ công yếu đi không ít, đúng lúc báo thù.

    “Hắn uống rượu , các ngươi mau xông lên thu thập hắn.”

    Tên tùy tùng nhìn lên, cũng đúng, chúng xoa tay đi lên, ha ha, lần này phải thu thập thật tốt. Đều là hắn, làm hại lần trước bọn họ bị thiếu gia mắng.

    “Công tử, ngươi không sao chứ?” Hai nữ tử cũng nhìn ra nam tử có chút say, cũng không dấu được người đầy mùi rượu. Nhìn đám tùy tùng đến, các nàng cũng nhịn không được lo.

    Sở Ngự Hằng không nói gì, đôi mắt thâm thúy lạnh lùng nhìn chăm chú vào mấy người. Ánh mắt lợi hại, tựa như một con hổ đang vận sức chờ xông lên.

    Nhóm tùy tùng run lên, sau đó lại trấn định. Hắn đã là kẻ say, còn có gì phải sợ. Khuôn mặt mấy người hầm hầm, ‘xoát’ một tiếng, giơ đao chém tới Sở Ngự Hằng.

    Sở Ngự Hằng đợi bọn hắn tới gần, rút ra nhuyễn kiếm bên hông đâm trúng mấy người.

    “A, ta chảy máu.”

    “…”

    Tên tùy tùng kêu to, ‘keng’ một tiếng đại đao rơi xuống đất, che chỗ bị thương, liên tục kêu thảm thiết.

    Lâm Viễn Hành thấy như vậy, trong lòng biết hôm nay không thắng được, quay người, chuẩn bị bỏ chạy.

    Sở Ngự Hằng còn nguyên cơn tức, sao lại để hắn trốn được chứ. Một bước đi lên, một kiếm chém đứt cánh tay trái của Lâm Viễn Hành. Máu tươi văng khắp nơi, Lâm Viễn Hành mở to hai mắt, ngay sau đó hôn mê bất tỉnh.

    “Công tử, công tử.” Bọn gia đinh nhìn thấy, sợ tới mức bóp mạnh vào chỗ bị thương. Mấy người chạy đến bên người Lâm Viễn Hành, đưa hắn chạy thoát.

    “Ông trời ơi, cánh tay hắn bị chặt. Có thể gặp phiền toái hay không?” Nha nhi nhìn cánh tay vẫn máu chảy đầm đìa thiếu chút nữa nôn, mà Dạ Đế Na sợ tới mức sắc mặt trắng bệch. Tuy nhiên sợ nhất chính là thiếu chút nữa bị người ta vũ nhục, hai người nhìn Sở Ngự Hằng, ánh mắt cảm kích:

    “Sở công tử, cám ơn ngươi lại cứu chúng ta.”

    Dạ Đế Na vốn đã nên về Dạ Liêu, nhưng lần đó được Sở Ngự Hằng cứu, trái tim khuynh đảo, sợ sau khi quay về Dạ Liêu sẽ không còn được gặp hắn nữa. Lần đầu tiên tự yêu cầu ở lại thêm mấy ngày, không ngờ hôm nay gặp người xấu, mà lại được Sở Ngự Hằng cứu, chẳng lẽ đây chính là duyên phận sao? Hai má hồng đỏ, trái tim đập thình thịch.

    Sở Ngự Hằng vốn đã không ý thức được gì, chính là làm việc bằng cảm giác. Hiện tại rượu đã phát huy tác dụng, lập tức cảm thấy đầu choáng váng. Chỉ nghe như có một tiếng trống vang lên, hắn lập tức té xỉu.

    “Công tử, công tử.”

    Thấy hắn đột nhiên ngã xuống đất, Dạ Đế Na cùng Nha nhi hoảng sợ, liền chạy lên, mới biết hắn là say rượu .

    “Tiểu thư, hiện tại phải làm sao bây giờ?” Nha nhi nhìn Sở Ngự Hằng, nhíu đôi mi thanh tú.

    “Đưa hắn về quán trọ của chúng ta.”

    Trong ánh mắt Dạ Đế Na hiện lên một ánh hào quang, có lẽ gặp nhau là vận mệnh, là một câu chuyện mới…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 120: Chôn cất hạnh phúc

    Bình sinh không tương tư

    Mới có thể tương tư

    Nên sợ tương tư

    Thân như mây bay

    Tâm như tơ bay

    Hơi thở mong manh



    Khó được một ngày mưa.

    Mưa bụi như những sợi lông mao, như vô số tinh linh nhanh nhẹn nhảy múa. Nhẹ nhàng xoay người, sau đó hạ xuống ở nhánh cây, đóa hoa.

    Ở trên những thảm cỏ, ánh sáng trong suốt như một dải ánh sáng ngọc bằng thủy tinh.

    Cung điện tráng lệ ẩn hiện ở trong màn mưa, mái cong ngọc lưu ly, điêu lan ngọc triệt*. Ở lầu hai, Lãnh Loan Loan ngồi dựa vào lan can, quần áo bào trắng tung bay nhè nhẹ theo gió, mái tóc đen mềm như tơ lụa tung bay. Mặt như phù dung, da thịt như ngọc sứ. Trong vẻ non nớt đã dần lộ ra ý nhị của một thiếu nữ dần trưởng thành, tựa như tiên tử rơi vào thế gian…

    (*những lan can được trạm trổ tinh xảo)

    Ở một góc lầu hai, Dạ Thần cũng mặc Nguyệt Nha trường bào lẳng lặng đứng. Dáng vẻ ấy tựa như một gốc cây nhỏ làm bạn bên một đóa hoa, theo năm tháng nhìn nàng lay động theo mưa gió, dần dần nở rộ càng ngày càng xinh đẹp. Một thói quen trôi qua theo năm tháng, bất tri bất giác biến thành thương, biến thành yêu say đắm. Đóa hoa xinh đẹp kia tỏa ra hào quang ngọc ngà loá mắt, hấp dẫn vô số con bướm xinh đẹp vây quanh. Nàng chu toàn ở bên một con bướm cao quý, chưa bao giờ cúi đầu liếc mắt nhìn đám cỏ xanh bên chân…

    Cỏ xanh dần dần cảm thấy cô đơn, ánh mắt vẫn dõi theo đóa hoa như cũ. Cho đến khi nàng đã rõ ràng ở trước mắt, lại vẫn phải nhớ nhung như cũ. Chỉ vì bọn họ tuy gần ngay trước mắt, lại xa tận chân trời góc biển. Muốn chạm vào, nhưng vĩnh viễn không thể chạm vào, chỉ vì nàng không yêu y…

    “Thần, ngươi có tính toán gì không?”

    Lãnh Loan Loan quay lại, đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn Dạ Thần, đáy mắt rõ ràng phản chiếu khuôn mặt của y. Sáu năm trước, nàng mua y. Nhưng không phải do thiện tâm, nàng vốn không phải hạng người thiện lương. Đối với nàng, y hữu dụng. Nàng không phủ nhận điều ấy. Nhưng làm việc lãnh lệ, không có nghĩa là nàng không có tình cảm. Xuyên không đến dị thế, đã có nhiều người có vị trí nhất định trong đáy lòng nàng, như Nhũ mẫu tốt nhất với nàng, như Lãnh Bùi Viễn, Lãnh Nguyệt Nhi, Sở Ngự Hằng, Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Thiên, còn có người trước mắt, là y. Hiện tại Hiên Viên Thiên đã thành thân cùng Thu Tứ Dung, mặc dù không biết bọn họ như thế nào, nhưng tin rằng thời gian sẽ cho bọn họ cơ hội vun đắp tình cảm lẫn nhau. Mà Sở Ngự Hằng nghe nói cũng đã sống với Đế Na công chúa Dạ Liêu quốc. Tuy rằng không biết hai người bọn họ vì sao mà quen nhau, nhưng không phủ nhận trong lòng mình thấy vui vẻ. Một Hiên Viên Thiên, một Sở Ngự Hằng, bọn họ yêu quá sâu, mà nàng không thể nhận, trong lòng áy náy, hiện tại hai người đều đã có một người tốt hơn, áy náy trong lòng giảm đi. Bên người nàng, người duy nhất còn cô đơn cũng chỉ có Dạ Thần.

    Dạ Thần sửng sốt, mím môi. Nàng đang đuổi mình?

    “Thuộc hạ nguyện luôn luôn bên người chủ tử.” Thật lâu, khi Lãnh Loan Loan nghĩ rằng y sẽ trầm mặc thì Dạ Thần mở miệng, mang theo kiên quyết không thể phá bỏ. Y ngẩng đôi mắt màu tím, ánh mắt sâu thẳm, bóng hình nhỏ bé của Lãnh Loan Loan hằn sâu trong đó. “Sáu năm trước, khi mà chủ tử mua thuộc hạ, ta đã quyết định.” Chính vào thời khắc đôi mắt trong suốt như nước nhìn mình, chính vào thời khắc nàng hỏi tên của mình, tất cả đều đã định.

    “Sáu năm trước, ta mua ngươi, nhưng ngươi hẳn là hiểu được ta căn bản không có thiện tâm gì, mua ngươi cùng lắm là thưởng thức ngươi, hy vọng ngươi có thể trở thành trợ thủ đắc lực của ta.” Rồi sau đó quả nhiên chứng minh nàng không nhìn lầm người. Không đúng sao? Chỉ vài năm, y từ hai bàn tay trắng thành lập Mãn Nguyệt Lâu, có thể nói là đệ nhất tổ chức sát thủ, sau lại thành lập các thương nghiệp trong cả nước, nắm giữ mạch máu kinh tế của các quốc gia, vì nàng mà nhất thống thiên hạ, giương lá cờ đánh đâu thắng đó…

    “Thuộc hạ biết.” Dạ Thần mím môi, “Nhưng cho dù như thế, thuộc hạ vẫn là do người mua như cũ. Từ sáu năm trước, thuộc hạ tất cả đều là của chủ tử.”

    Lãnh Loan Loan ngây ngốc một chút, nhíu mi. Nghe Dạ Thần nói như vậy, nàng không vui vẻ. Nàng biết tình cảm bất đắc dĩ của Sở Ngự Hằng và Hiên Viên Thiên, sao lại không rõ tâm tư Dạ Thần được chứ? Cặp mắt màu tím luôn luôn dõi theo trong lúc nàng không chú ý, mang theo nóng rực mà chính y cũng không hiểu được, như một ngọn lửa thiêu đốt. Có lẽ nàng thừa nhận, ở dị thế này, nàng đặc biệt. Cho nên khó tránh bọn họ bị sự đặc biệt của nàng hấp dẫn. Nhưng hấp dẫn biến thành thích, đây không phải chuyện hạnh phúc, ngược lại đó là gánh nặng trầm trọng. Nàng không hy vọng y biến thành Sở Ngự Hằng hay Hiên Viên Thiên, vì không có được tình cảm mà sở khổ, nếu hữu ích, nàng tình nguyện mở lòng nói chuyện với y.

    “Ngươi yêu ta sao?” Ngẩng khuôn mặt khéo léo, đôi mắt hắc bạch phân minh toát ra ánh mắt lạnh lùng. “Không được nói ngươi không biết, cũng ko được tránh né.”

    Dạ Thần ngẩn ra, cặp mắt sáng ngời kia nhìn thẳng y. Giống như đưa tất cả tâm tư ở đáy lòng y, y không biết nên làm sao. Nhưng mà trong lòng lại có một chờ mong khó có thể kiềm chế. Đúng không? Đây là một cơ hội sao? Giấu tình yêu say đắm ở đáy lòng, lại phải đối mặt với nàng mỗi ngày, đây chính là một sự tra tấn thống khổ. Rất nhiều thời điểm, y thậm chí không nhịn không được muốn thổ lộ, nhưng cuối cùng lại nhịn xuống. Hiện tại có lẽ là ông trời cho y một cơ hội, cho y có thể thổ lộ tất cả ái tình với nàng…

    “Đúng, ta thích nàng. Có lẽ bất kể thân phận, hay địa vị đều không thể xứng với nàng. Nhưng ta thật sự thích nàng, ta biết Hoàng Thượng yêu nàng, cũng biết nàng yêu Hoàng Thượng. Cho nên ta chỉ có thể chôn dấu tình cảm của mình xuống tận đáy lòng, chỉ cần có thể yên lặng bên nàng. Cho nên, xin nàng cho ta cứ như vậy nhìn nàng, bên nàng…”

    Đôi mắt màu tím như một dòng nước, nhộn nhạo thâm tình. Sâu như vậy, khiến Lãnh Loan Loan chột dạ.

    Lãnh Loan Loan nghe Dạ Thần lần đầu tiên thổ lộ tình yêu trong lòng cho mình, thấy y phải trả giá thật đau lòng. Nhưng càng bởi vì vậy, càng hy vọng y có thể ra đi, có được hạnh phúc của chính mình.

    “Nếu ngươi hiểu được ta không thể đáp lại tình cảm của ngươi, vì cái gì còn chờ đợi, ngốc đến vậy? Mỗi ngày bên một người mình yêu mà không thể chiếm được, đau như vậy, ngươi thật sự muốn tiếp tục? Buông tay đi, đi tìm hạnh phúc của mình. Thiên hạ to lớn, tương lai của ngươi không luôn ở bên cạnh ta được…”

    Dạ Thần mím môi, lời của Lãnh Loan Loan y chưa từng không hiểu. Nhưng y là người như vậy, một khi đã quyết định thì đó là cả đời. Có lẽ sẽ có một ngày y nghĩ thông suốt, nhưng hiện tại y chỉ muốn bên nàng, làm thủ hạ của nàng, làm cái bóng của nàng…

    Đôi mắt tím kiên định nhìn nàng, thể hiện quyết tâm.

    “Tương lai ta không biết, hiện tại ta chỉ hy vọng nàng có thế cho ta ở bên cạnh nàng.”

    Nhìn nàng thật sâu, không đợi trả lời, thân ảnh màu trắng như một con đại bằng, phi lên. Chỉ chốc lát sau, ở trong màn mưa bụi hóa một điểm trắng nho nhỏ…

    Lãnh Loan Loan dõi theo hướng y biến mất rất lâu, thở dài: Chỉ hy vọng y có thể sớm ngày hiểu được, tìm kiếm hạnh phúc.

    Phía sau, một đôi tay thon dài ôm lấy nàng vào vòng ngực rộng lớn quen thuộc, hơi thở ấm áp làm tâm tình nặng nề dần bình phục.

    “Ta có lẽ thật là tiểu yêu nữ, mới khiến bọn họ đều bị thương như thế.”

    “Đúng, nàng là tiểu yêu nữ.” Hiên Viên Dạ ôm chặt lấy nàng, “Nhưng nếu như ta không thể không động tâm với yêu nữ, ta nghĩ bọn họ cũng giống thế, cho nên biết rõ sẽ bị thương cũng cam nguyện.” Đã nhiều ngày, hắn hiểu được tình yêu của những nam tử kia với Lãnh Loan Loan. Nhưng may mắn là, người Loan Loan lựa chọn là hắn.

    “Nam nhân, ngươi cũng cho rằng ta quá đáng sao?” Ví dụ như bắt hắn huỷ bỏ Hậu cung, thậm chí đuổi Khương Uyển Uyển đi khiến Thái Hậu sinh bệnh. Trong mắt người khác hẳn đều là chuyện thật đáng giận phải không?

    “Không.” Hiên Viên Dạ lắc đầu, “Ta biết những gì nàng làm tất cả kỳ thật không phải ích kỷ.” Huỷ bỏ Hậu cung, kỳ thật cũng là vì suy nghĩ cho nữ tử trong Hậu cung, không muốn làm tuổi thanh xuân trong trẻo như hoa của họ bị Hậu cung làm ô nhiễm đến đục ngầu, không muốn các nàng chờ đợi đến hồng nhan phai tàn. Rời khỏi cung, có lẽ các nàng sẽ tìm thấy một bầu trời khác cho riêng mình, nhận được hạnh phúc. Mà Khương Uyển Uyển hay Lâm Nhã Như, trái tim của họ đã bị ô nhiễm, ở lại trong cung cũng chỉ sinh sự, không bằng rời cung, có lẽ sẽ gặp một người nào đó cho các nàng bắt đầu lại một lần nữa…

    “Cám ơn ngươi.” Lãnh Loan Loan cười nhẹ, tiếng cười rơi xuống như mưa. Thật tốt, hắn hiểu mình. Thật tốt, hắn có thể làm bạn với mình.

    Hiên Viên Dạ cũng cười, ôm chặt lấy nàng.

    Những cánh bướm ngọt ngào, những chú chim ngâm nga những giai điệu xinh đẹp, mưa bụi bay lất phất, tương lai nhất định sẽ hạnh phúc!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 121: Thảm án diệt môn

    Trăng đã treo trên ngọn cây, ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng, gió đêm thổi khe khẽ, hoa cỏ lay động. Tiếng côn trùng rả rích trong đêm, tạo nên những âm thanh thanh thúy.

    Vạn Gia Trang được bao phủ bởi ánh trăng, hiện ra một mảnh thanh sắc trắng bạc. Xuyên qua cửa sổ khép hờ có thể nhìn thấy bóng người ngủ say trên giường, ngẫu nhiên còn có vài tiếng ngáy tinh tế.

    Giờ sửu*, những bóng đen phi vào trong tường cao lao qua đám cây cỏ giữa những dãy nhà, động tĩnh phát ra lại được tiếng gió che dấu. Họ đi vào, những bóng đen ấy xúm lại một chỗ thì thào nói thầm, sau đó phân tán ra những hướng khác nhau.

    (*1 – 3 giờ sáng)

    Bóng đen cao lớn cầm đầu dẫn vài tên thủ hạ đi thật nhẹ tiếp cận hàng lang của chủ nhân Vạn Gia Trang, khi đến gần căn phòng, một thủ hạ lỡ đụng vào bồn cây cạnh xếp theo hành lang, phát ra tiếng vang nhỏ.

    Trang chủ Vạn Gia Trang – Vạn Quyền Sinh đương ngủ trong phòng thì bên tai giật giật, đột nhiên mở mắt. Ông nhíu mày, cảnh giác, nhẹ nhàng lay tỉnh phu nhân bên người. Đúng lúc bà muốn lên tiếng ngáp ngáp, Vạn Quyền Sinh nhíu mày, miệng hướng ra ngoài, ý Vạn phu nhân lưu ý.

    Vạn phu nhân mím môi nín thở lắng nghe, quả nhiên nghe vài tiếng động rất nhỏ, cả tiếng hít thở không tầm thường.

    Có người xông vào trang!.

    Hai người đồng thời ý thức được, mở trừng mắt, gật đầu với đối phương. Ba mươi năm ăn ý khiến đối phương dễ dàng hiểu được ý nghĩ lẫn nhau. Hai người nhẹ tay nhẹ chân ngồi dậy, nhanh chóng khoác áo ngoài đơn giản, bắt lấy thanh kiếm giắt bên giường, nhẹ nhàng tự tránh ở sau cánh cửa.

    “Két…”

    Hắc y nhân bên ngoài cảm giác được âm thanh va vào bồn cây kia không đánh thức vợ chồng họ Vạn, nhẹ nhàng thở ra. Gã rút đại đao, thân đao lóe ra ánh sáng bạc dưới ánh trăng, hàn khí bức người. Kề đao vào khe của cánh cửa, nghe ‘cạch’ một tiếng, chốt khóa bên trong bị đao chặt gãy. Vài Hắc y nhân nhìn nhau gật đầu, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng.

    Vợ chồng Vạn gia phía sau cửa gật đầu nhìn nhau một cái, không đợi Hắc y nhân tiến vào toàn bộ, ‘xoát’, bảo kiếm ra khỏi vỏ. Thân thủ nhanh như tia chớp, bảo kiếm lợi hại chém tới vài Hắc y nhân.

    Hắc y nhân hiển nhiên không dự đoán được hai người vốn đang ngủ say lại nấp ở ngoài cửa, sửng sốt giây lát, đột nhiên lấy lại tinh thần, đánh nhau với vợ chồng Vạn gia. Đao quang kiếm ảnh, âm thanh chấn động.

    “Tặc nhân phương nào, dám xông vào Vạn Gia Trang ta?”

    Vạn Quyền Sinh một mặt huơ kiếm như giao long, chém giết Hắc y nhân, một bên lớn tiếng hỏi. Ánh mắt sáng rỡ trừng mắt nhìn Hắc y nhân, khí thế mạnh mẽ.

    Hắc y nhân không trả lời, huơ kiếm như mưa, chiêu thức càng ngày càng sắc bén.

    Bốn Hắc y nhân đánh nhau với hai người Vạn gia, nhưng không khá hơn mấy. Trong lúc mấy người đấu không ngớt, bên ngoài viện cũng truyền đến từng đợt đánh nhau.

    Vợ chồng Vạn gia cả kinh, xem ra Hắc y nhân xâm nhập vào trang không chỉ có bốn người trước mắt. Vạn phu nhân lo lắng, chiêu thức trở nên vội vàng, lộ ra sơ hở.

    Một hắc y nhân thấy vậy, nhanh chóng liếc nhìn đồng bọn. Gã kia hiểu rõ gật đầu đáp, bao vây Vạn phu nhân. Tên còn lại lặng lẽ lướt qua phía sau Vạn phu nhân, giơ tay chém xuống. Mắt thấy phu nhân gặp nguy hiểm, ánh mắt Vạn Quyền Sinh trở nên hãi hùng, lao kiếm đâm tới Hắc y nhân. Ông đâm bị thương một Hắc y nhân, tức thì phi thân đến bên Vạn phu nhân, quay người đưa kiếm ngăn cản tên đánh lén phía sau bà.

    “Phu nhân, nơi này có ta. Nàng mau đi xem Chiêu nhi cùng Tuấn nhi.” Bảo kiếm của Vạn Quyền Sinh và đại đao của Hắc y nhân va vào nhau, ông dựa lưng vào Vạn phu nhân, nghiêng đầu vội vàng nói với nàng. Không biết bên ngoài có bao nhiêu Hắc y nhân, Chiêu nhi cùng Tuấn nhi thế nào?

    “Được, lão gia, ông phải cẩn thận.” Vạn phu nhân cũng lo lắng cho an nguy của con, lúc này nói với trượng phu. Bà huơ kiếm vào Hắc y nhân trước người, thân như phi yến, vội vàng phi thân ra ngoài.

    Bên ngoài, sớm đã đèn đuốc sáng trưng.

    Mọi người trong trang đều đã tỉnh, huy động vũ khí chống trả Hắc y nhân. Ánh trăng như nước, thờ ơ chiếu tỏ cảnh chém giết tàn khốc này. Không khí tràn ngập mùi máu tươi. Vạn phu nhân nhìn trên nền đất, cạnh cửa, hành lang đã la liệt xác chết thảm thiết, trong lòng căng thẳng, đi nhanh. Một bên đấu kiếm với Hắc y nhân, một bên tìm kiếm bóng dáng hai đứa con.

    “Mẹ, mau cứu con.” Con trai sáu tuổi được Nhũ mẫu ôm, nhìn thấy Vạn phu nhân, lớn tiếng la lên .

    Vạn phu nhân nhìn thấy con, trong lòng nhẹ nhàng thở ra. Ngay sau đó lại trừng lớn đôi mắt, thất thanh kêu lên:

    “Không!!!”

    Trơ mắt nhìn Nhũ mẫu và con nhỏ bị thanh kiếm của Hắc y nhân đâm xuyên qua người, cơ thể nho nhỏ theo Nhũ mẫu. Đôi mắt trong suốt ấy tràn đầy khủng hoảng, nhìn bà chăm chăm. Dường như đôi mắt ấy đang lên án bà vì sao không cứu nó?

    “Tuấn nhi…”

    Vạn phu nhân điên cuồng chạy đến phía con, một bên huơ kiếm, Hắc y nhân bên người đều bị nàng điên cuồng chém giết, máu tươi phun tung toé, như những bông hoa xinh đẹp nở rộ trên mặt đất.

    “Tuấn nhi, Tuấn nhi của ta.” ‘Choang’, kiếm rơi trên mặt đất phát ra tiếng vang thanh thúy. Vạn phu nhân si ngốc quỳ trên mặt đất ôm thân thể nho nhỏ lại lạnh như băng, mái tóc đen hỗn độn rối tung, áo khoác màu trắng bị máu tươi nhuộm dần, vẻ mặt mê man, thật là dọa người.

    “Tuấn nhi…!!!”

    Vạn Quyền Sinh cũng chạy ra từ chủ viện, nhìn thấy cảnh thê thảm đến như vậy. Hai mắt trừng trừng, cánh tay cầm kiếm ứa gân xanh, cực kỳ bi thương gào lên: “Là kẻ nào giết con ta?”

    Huy kiếm như gió, bi phẫn cùng thù hận bùng nổ, điên cuồng lao về phía Hắc y nhân.

    “Mẹ, cẩn thận!”

    Vạn Oánh Chiêu cầm kiếm, máu tươi từ thân kiếm nhỏ giọt, như những hạt mưa bằng máu. Khuôn mặt bởi vì cuộc chém giết tàn khốc này mà trở nên trắng bệch. Nàng thoát khỏi một Hắc y nhân đuổi phía sau, đến đây thì nghe thấy tiếng rống bi thương của phụ thân, cảm thấy căng thẳng, chẳng lẽ Tuấn nhi đã xảy ra chuyện? Chưa kịp tiêu hóa tin dữ, thấy mẫu thân bi thương ôm đệ đệ, mà một Hắc y nhân đánh lén vào lúc này…

    Vừa sợ vừa hận, Vạn Oánh Chiêu hô to một tiếng. Cổ tay vừa chuyển, kiếm đâm tới Hắc y nhân. Mái tóc như thác nước xổ tung, y phục màu hồng nhạt tung bay theo từng động tác. Ánh trăng sáng tỏ, giống như một dải lụa trắng, mông lung, mang theo không khí quỷ dị.

    Hắc y nhân thấy Vạn Oánh Chiêu, đôi mắt lộ ra từ mặt nạ trở nên sáng ngời, nhiễm một sắc màu dâm loạn, cười dâm đãng nói:

    “Đại ca, nơi này có một cô nương.” Dứt lời, đại đao chợt lóe, nhân cơ hội tóm lấy Vạn Oánh Chiêu.

    Vạn Oánh Chiêu vừa sợ vừa giận, một phút bất cẩn bị cánh tay ô uế kia bắt lấy.

    “Ác tặc, ta liều mạng với ngươi.” Vạn phu nhân vốn thất thần đau khổ vì mất con, nghe Hắc y nhân nói vậy, trừng mắt đứng lên. Bà nắm lấy kiếm chém tới Hắc y nhân.

    Mắt thấy mỹ nhân đã tới tay sắp bị nữ nhân này đoạt về, Hắc y nhân giận dữ, lắc mình né tránh sự công kích của Vạn phu nhân. Ánh mắt độc ác, một đao chém tới bà.

    “Mẹ!!!.”

    “Phu nhân!!!.”

    Đại đao cắm vào bụng Vạn phu nhân, máu tươi từ vết đao chảy ra. Vạn phu nhân hai tay giơ kiếm, động tác cứng đờ. Đột nhiên phun ra một ngụm máu tươi, trừng mắt ngã xuống.

    Vạn Quyền Sinh điên cuồng chém giết Hắc y nhân. Báo thù!. Hắc y nhân ti bỉ kia, gã làm bộ ngã xuống đất, rồi một đao chém đứt hai chân ông.

    “A!!!” Vạn Quyền Sinh kêu thảm thiết.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 122: Kiều gia Hoàng Hậu

    “A!!!” Vạn Quyền Sinh kêu thảm thiết.

    “Cha, cha…” Vạn Oánh Chiêu nước mắt rơi như mưa, huơ kiếm cố gắng mang Vạn Quyền Sinh chạy trốn. Y phục hồng nhạt đã bị máu tươi nhuộm thành đỏ thẫm, hai má bạch ngọc cũng bị vết máu phun lên tung toé.

    “Chạy mau, chạy mau!.” Vạn Quyền Sinh lê trên mặt đất, gào thét với Vạn Oánh Chiêu.

    “Không…!” Vạn Oánh Chiêu lắc đầu, ánh mắt sưng đỏ nhìn Vạn Quyền Sinh lại bị chém một đao.

    “Đi mau, báo thù cho chúng ta!!!.” Vạn Quyền Sinh siết chặt hai tay bắt lấy Hắc y nhân muốn đuổi theo nữ nhi, mặc bọn chúng chém đao lên người.

    “Cha…”

    Vạn Oánh Chiêu gào lên đến tê tâm liệt phế, cuối cùng trong ánh mắt khẩn cầu của cha mới xoay người bỏ chạy.

    “Nha đầu chạy rồi, mau đuổi theo.” Hắc y nhân thèm muốn sắc đẹp của Vạn Oánh Chiêu dẫn đầu đuổi theo.

    Vạn Oánh Chiêu liều mạng chạy, nước mắt chảy xuống theo hai má. Mái tóc đen rũ rượi, ống quần thiếu chút nữa mắc vào cỏ cây ven đường. Nàng cắn răng, dùng kiếm rạch bỏ hơn phân nửa váy.

    Thất tha thất thểu, nàng chạy mà không có đích. Chạy qua ngã tư đường im lặng, chạy qua cây cối, cuối cùng xuất hiện ở nàng trước mặt là một vách núi đen. Nhìn xuống vách núi, phía dưới là vực sâu vạn trượng, tối đen một mảnh, tựa như ma quỷ trong đêm tối, chúng đang cười dữ tợn.

    Nàng ngừng lại, quay đầu, đã thấy đám Hắc y nhân kia chạy đến.

    “Tiểu nha đầu, xem ngươi còn muốn chạy đến đâu?” Hắc y nhân cười dâm đãng, từng bước tiến tới.

    “Ngươi đừng lại đây.” Vạn Oánh Chiêu huơ kiếm vào hắn, trong ánh mắt tràn đầy hận ý. Nước mắt yên lặng chảy xuôi theo hai bên má, càng khiến chúng thèm muốn.

    “Ngươi trốn không thoát đâu, thức thời thì mau hạ kiếm trở về cùng đại gia ta.” Hắc y nhân sỗ sàng cười, ánh mắt lướt qua người Vạn Oánh Chiêu.

    “Phi, ta thà chết cũng không để các ngươi bắt được.” Vạn Oánh Chiêu lui tới đằng sau, dừng lại ngay sát vách núi.

    “Các ngươi rốt cục là ai? Vạn Gia Trang ta và các ngươi không thù không oán, vì sao phải giết cả nhà ta?”Taytrái siết chặt, nàng không thể quên cảnh tượng đẫm máu vừa rồi. Càng không thể quên đệ đệ đã chết, cha và mẹ liều mạng để mình có thể trốn. Rốt cục là ai? Là ai tàn nhẫn như vậy, sát hại cả nhà nàng???

    “Nói cho ngươi cũng không sao.” Hắc y nhân nói, “Chúng ta cũng là nhận tiền của người ta, thay người ta làm việc. Chỉ trách các ngươi đã đắc tội với người không nên đắc tội.”

    “Được rồi, lão Tam, không cần dài dòng với ả. Ngươi nếu cần ả, bắt về là xong. Muốn xử lý thế nào, đều tùy ngươi.” Thủ lĩnh Hắc y nhân không kiên nhẫn quát, tên này háo sắc như thế, sớm muộn gì hắn cũng sẽ làm hỏng chuyện.

    “Dạ, đại ca.” Lão Tam thấy đại ca không hài lòng, lúc này cất bước, nhanh chóng vươn tay bắt lấy Vạn Oánh Chiêu.

    Vạn Oánh Chiêu thấy hắn lại gần, chém kiếm về phía hắn, tay trái như tia chớp giật lấy mặt nạ.

    “Ta sẽ nhớ kỹ ngươi.”

    Khi thấy khuôn mặt xấu xí đầy sẹo sao lớp mặt nạ ấy, đôi mắt nàng hiện lên một ánh sáng kiên định. Nếu nàng còn có thể sống, sẽ có một ngày, nàng trở về tìm hắn báo thù. Thân mình đổ về phía sau, nàng lựa chọn con đường ngã xuống vực sâu vạn trượng.

    “Phi, nha đầu chết tiệt kia, không biết nặng nhẹ gì.” Hắc y nhân bị hạ mặt nạ sửng sốt trong nháy mắt, không nghĩ tới nha đầu kia thừa dịp mà nhảy xuống vách núi.

    “Được rồi, dù sao nhiệm vụ của chúng ta cũng đã hoàn thành. Đi thôi.” Thủ lĩnh Hắc y nhân nói, gã vung tay, mọi người theo đuôi rời đi.

    ——–~*~——–

    Tháng ba, cỏ cây tươi tốt, chim ca líu lo, hoa đào nở rộ. Ánh dương ấm áp chiếu xuống nhỏ vụn, lóe lên ánh sáng ngọc loá mắt, tựa như vô số kim cương lóe ra hào quang.

    Trên đường lớn, một chiếc xe ngựa hoa lệ chậm rãi đi. Rèm lụa nguyệt nha màu vàng lay động theo gió. Trước rèm, hai hắc y nam tử ngồi ở mặt trên, đánh xe ngựa. Hai người đều dung mạo tuấn mỹ, ánh mắt lợi hại, mái tóc đen dài, chỉ dùng một chiếc trâm ngọc cột cao. Thấy những nam tử xuất chúng như thế lại là người đánh xe, người qua đường không khỏi cảm thán, tò mò về người trong xe ngựa. Rốt cục là người như thế nào? Xe ngựa tiếp tục đi, để lời bàn tán dò xét của đem người qua đường ở sau đầu…

    Sau nửa canh giờ, xe ngựa đi vào một cánh rừng. Con đường lớn dần dần biến mất, chiếc xe chậm rãi đi qua hai bên cây cối, những dãy núi cao. Đột nhiên, nam tử đánh xe liếc nhìn một cái về một bóng áo hồng nhạt nằm ở vách núi.

    “Chủ tử, nơi đó có một người.” Tuy rằng thân phận của bọn họ thì không hiếu kỳ, không quan tâm gì đối với việc ngoài thân, nhưng trời biết chủ tử tôn kính của bọn chẳng có việc gì làm nên nhàm chán, có lẽ hiện tại nàng ước có chuyện gì để làm.

    Trong xe ngựa vẫn lẳng lặng không có tiếng trả lời nào, giống như người trong xe ngựa không nghe thấy, thậm chí làm cho nam tử sinh ra ý nghĩ hắn đã nói lời không nên nói.

    “Dạ Hồn, ngươi đi xem đi.” Rốt cục, trong lúc nam tử tên Dạ Hồn sắp ảo não, một giọng nam truyền ra từ bên trong.

    “Dạ.”

    Dạ Hồn đáp, giao cương ngựa cho Dạ Mị. Bóng dáng màu đen như một mãnh ưng bay vọt lên từ thân ngựa đến chỗ bóng người hồng nhạt kia. Lúc ánh mắt thâm thúy chạm đến người nọ, có chút ngây ngốc, hóa ra lại là một cô gái xinh đẹp. Nhưng cả người cô gái này đã bị thương, y phục màu hồng nhạt đã bị nhuộm thành màu đỏ thẫm. Nếu không phải vừa rồi nhìn thấy làn váy hồng nhạt, chỉ sợ hắn đã nhận sai.

    “Chủ tử, là một cô nương bị thương.” Dạ Hồn xoay người, trả lời người ngồi trong xe ngựa.

    “Còn sống không?” Lại là giọng nam, tựa như tiếng đàn mơn trớn.

    Dạ Hồn đưa ngón tay dò xét hơi thở trước mũi nữ tử, may quá, tuy rằng mỏng manh, nhưng vẫn còn hơi thở.

    “Còn sống, nhưng nếu không cứu, chỉ sợ không sống quá hôm nay .”

    Người trong xe ngựa im lặng, chốc lát sau, tấm mành lụa nguyệt nha bị xốc lên, lộ ra đôi tay thon dài hữu lực, một nam tử đeo mặt nạ màu vàng đi ra, đôi mắt tím ánh dưới tia sáng mặt trời lóe ra ánh sáng thần bí.

    Sau khi xuống xe, y cung kính đứng ở một bên, vươn tay, một bàn tay trắng bạch ngọc thon thả đặt lên tay y. Ngay sau đó, chủ nhân của bàn tay ngọc ngà kia lộ mặt. Tóc đen buông nhẹ, quần áo màu lửa nạm vàng, băng cơ ngọc cốt, một dung nhan xinh đẹp mà văn chương không thể diễn tả. Cái gì mà ‘khuynh quốc khuynh thành’, ‘tuyệt sắc giai nhân’, dùng nó để nói về nàng còn vẫn kém. Chỉ thấy nàng vừa đi ra, ánh xuân cũng đều thất sắc, ánh dương nơi bầu trời ấm áp kia cũng không còn xanh ngọc như trước. Đôi mày liễu kia làm sáng tỏ đôi mắt, môi anh đào mím nhẹ, cả người toát lên khí thế ngạo nghễ cùng cao quý nói không nên lời, nàng tựa như nữ vương không ai bì nổi.

    “Đi thôi.” Môi anh đào khẽ mở, giống như tiếng ca của kiều oanh, lại có một sự uy nghiêm làm người ta không thể kháng cự.

    “Dạ.”

    Nam tử đeo mặt nạ màu vàng gật đầu, cùng nàng đến chỗ Dạ Hồn. Hai người một đỏ một trắng, phi thân trong không trung tựa như hai vị tiên tử làm người ta không thể dời tầm mắt.

    Hai người hạ xuống đất, ánh mắt nữ tử dừng lại trên người cô gái bị thương. Nàng ước chừng cùng tuổi với mình, thoạt nhìn xinh đẹp khả ái. Song cả người nhuốm máu tươi chật vật, lại khiến người ta thương tiếc. Xem như cô gái này cũng có vận khí tốt, nàng thấy cũng thuận mắt, quyết định cứu nàng.

    “Mang nàng lên xe ngựa.” Thờ ơ nói vậy, nàng quay người vào xe ngựa.

    “Dạ, Hoàng hậu.” Dạ Hồn đáp.

    “Cái gì?” Lãnh Loan Loan quay đầu lạnh lùng nhìn hắn, Dạ Hồn phạm lỗi như vậy.

    “Thuộc hạ đáng chết.” Dạ Hồn cả kinh, hắn luôn bị khí thế của chủ tử tôn quý không ai bì nổi này khiến cho giật mình, do đó tự nhiên nhớ tới thân phận Hoàng hậu của nàng.

    “Lần sau nếu tái phạm, ta cũng không tha cho ngươi.”

    “Tạ ơn chủ tử.” Dạ Hồn cúi đầu, đáp.

    “Đi thôi.” Gật đầu nhìn Dạ Thần vẫn đeo mặt nạ như cũ, y thấy vậy liền theo lên.

    Dạ Hồn ôm lấy nữ tử bị thương, theo lên.

    Xe ngựa bắt đầu xuất phát, mang theo kiều gia Hoàng hậu, đặt Hoàng cung và Hiên Viên Dạ xa xa kia vào sau đầu.

    Bệ hạ thân yêu, người có đuổi theo ta không?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 123: Tiểu Chiêu
    Trong căn phòng màu trắng, nữ tử tỉnh lại. Thu mâu* thấy tấm rèm màu trắng, có chút hoảng hốt. Nàng đang ở đâu?

    (*ánh mắt như mùa thu, trong suốt, bằng phằng, chỉ đôi mắt đẹp)

    “Cô tỉnh rồi.” Một giọng nói lạnh lùng truyền đến.

    Nữ tử nghe tiếng nhìn lại, thấy một nam tử tuấn mỹ mà lạnh lùng đứng ở bên cửa sổ. Thân thể hắn cao to, mặc áo bào màu đen tay ngắn, thắt lưng khảm ngọc, hai tay vắt trên ngực. Mái tóc đen như mực mềm mại rối tung trên vai, hòa lẫn vào trong hắc y, làm người ta không phân biệt rõ tóc hay màu quần áo. Ánh dương vàng rực ùa vào từ ngoài cửa sổ, những quầng sáng rơi trên mái tóc hắn, sáng bóng, giống như có những đốm sao rơi trên mái tóc ấy.

    Nữ tử có chút ngây ngốc, nàng nhìn thấy thân ảnh mình trong đôi mắt thâm thúy kia. Nhưng người đó là ai? Là nàng sao? Vì sao nàng cảm thấy có cái gì không đúng? Còn nữa, nàng quen nam nhân này sao?

    “Ngươi là ai?” Giọng nói có chút khàn khàn vang lên, mang theo vẻ mê mang.

    Dạ Hồn liếc nàng một cái, thờ ơ mở miệng: “Là chủ tử của chúng ta cứu cô.”

    “Vậy ư…?” Cứu mình, chẳng lẽ nàng gặp chuyện gì sao? Nữ tử mê hoặc nghĩ.

    “Ta đi mời chủ tử đến.” Dạ Hồn nói xong, mở cửa rồi đi ra ngoài.

    Nữ tử một người ở trong căn phòng xa lạ, trong lòng khủng hoảng giống như bị tảo biển tua rua quấn lấy mình, vì sao? Vì sao nàng cảm thấy trong đầu giống như trống rỗng, dường như mất đi cái gì đó rất quan trọng vậy…

    “Cạch”

    Trong lúc nàng ôm đầu thống khổ, cửa bị đẩy ra. Nữ tử ngẩng đầu, nhìn đến ngây người. Đó là tiên nữ sao? Chỉ thấy một vị hồng y nữ tử tựa như trong suốt, nàng đi tới, thân mặc áo choàng mềm mại như tơ, không đeo trang sức, chỉ một lớp phấn nhè nhẹ cũng đẹp đến kinh người. Giống như một câu thơ: Tam đông hữu vu sơn, yểu điệu thần nữ nhan*. Nàng là thần nữ hạ phàm, khiến một nữ tử phàm trần như nàng cũng nhịn không được mà suy tư.

    (*Vu hiệp có đến mười ba ngọn núi, trong đó nổi tiếng nhất là Thần Nữ Phong, dáng vóc như một thiếu nữ yểu điệu, khom lưng đứng nhìn dòng sông. Tương truyền ngọn núi này là hóa thân của Tây Vương Mẫu, bà vợ già dữ dằn của Ngọc Hoàng Thượng Đế)

    “Cô tỉnh rồi sao, cảm giác thế nào?”

    Lãnh Loan Loan đi đến ngồi xuống bên người nữ tử, ngón tay ngọc đặt lên cổ tay của nàng. Được rồi, hơi thở đã vững, xem ra đã qua đại nạn.

    “Là cô nương đã cứu ta sao?” Nữ tử nhìn Lãnh Loan Loan gần ngay trước mắt, lại cảm thấy không có thật. Không nghĩ tới nữ tử như vậy lại chính là cư nhiên sẽ chủ tử trong miệng nam nhân kia?

    “Ừ.” Lãnh Loan Loan gật đầu.

    “Cám ơn cô nương.” Đôi mắt sáng ngời toát ra cảm kích, cúi đầu nói với Lãnh Loan Loan. “Nhưng, xin hỏi cô nương phát hiện thấy ta ở đâu?”

    Câu hỏi của nàng khiến Lãnh Loan Loan khựng lại một chút, rồi nhìn nàng, có chút đăm chiêu hỏi:

    “Cô không nhớ ư?”

    Nữ tử lắc đầu, trong đầu nàng chỉ có một mảnh hỗn độn.

    “Vậy cô còn nhớ đã xảy ra chuyện gì không?” Không phải mất trí nhớ chứ?

    “Không nhớ…” Nữ tử lại lắc đầu.

    “Vậy cô nhớ tên mình là gì không?” Lãnh Loan Loan lại hỏi, trong lòng đã hiểu được tám chín phần là nàng đã đụng tới một nữ tử mất trí nhớ.

    “Ta tên là gì ư?” Nữ tử suy nghĩ, trong óc lại như bị vây trong một mảng sương mù, không thể nhớ chút gì liên quan đến mình. Nàng nhíu mày, cảm giác không có trí nhớ làm nàng không biết làm sao, chỉ thấy vô cùng khủng hoảng.

    “Rốt cuộc tên ta là gì?” Nàng dùng hai tay ôm đầu, cố gắng nhớ lại, nhưng đầu bắt đầu đau.

    “Thôi đi, cô đừng suy nghĩ nhiều.” Lãnh Loan Loan nhìn chăm chú vào nàng. Trong lúc cứu nàng, Lãnh Loan Loan đã kiểm tra qua đầu nàng, không bị va chạm, khả năng máu tụ trong đầu chèn lên dây thần kinh đến nỗi mất trí nhớ tự nhiên cũng không thể. Lại nhớ tới nàng toàn thân bị thương, xem ra nhất định là đã trải qua một chuyện khiến nàng không thể thừa nhận đến nỗi đầu óc tự động chôn lấp trí nhớ.

    “Về sau, cô gọi là Tiểu Chiêu.” Hiện tại giữ lại nữ tử mất trí nhớ này, không chừng sẽ xảy ra chuyện gì đó. Nếu như vậy thì cứ để nàng lại bên người mình đi. Có lẽ trong tương lai, sẽ có rất nhiều chuyện thú vị chờ đợi mình. Ví dụ như, ai đã hại nàng bị thương? Đôi mắt trong suốt híp lại, có lẽ cuộc dạo chơi giang hồ lần này thú vị hơn trong tưởng tượng nhiều…

    “Tiểu Chiêu?” Nữ tử bỏ hai tay ôm đầu, đôi mắt mê man bỗng sáng ngời. Không biết vì sao cái tên Tiểu Chiêu này khiến nàng có một cảm giác quen thuộc, “Về sau ta là Tiểu Chiêu.”

    “Ừ.” Lãnh Loan Loan gật đầu, một nụ cười nhẹ nở rộ ở khóe miệng. Trong nháy mắt, trong phòng giống như có vô số hoa tươi nở rộ, xinh đẹp loá mắt.

    Nữ tử ngây ngốc, nàng biết nàng đã hiểu được cái gì gọi là kêu ‘nhất tiếu khuynh thành’.

    “Thần, Dạ Mị, Dạ Hồn, vào đi!” Lãnh Loan Loan gọi ra phía ngoài.

    Tiểu Chiêu ngẩng đầu, thấy ba nam tử đi đến. Ngoại trừ hắc y nam tử lúc trước đã thấy, còn có một hắc y nam tử khác, hắn cùng với nam tử trước có hơi thở tương tự. Mà người còn lại, ánh mắt Tiểu Chiêu dừng lại trên người y. Y đeo một chiếc mặt nạ màu vàng, chỉ lộ ra một đôi mắt màu tím. Đôi mắt kia thâm thúy giống như không có đáy, giống như sẽ bị nó hút sâu vào trong nó.

    “Nàng là Tiểu Chiêu.” Lãnh Loan Loan thờ ơ nhìn đám người Dạ Thần, “Nàng mất trí nhớ, từ giờ trở đi sẽ đi theo chúng ta.”

    Mất trí nhớ?

    Ba người giật mình, không nghĩ tới nữ tử này lại mất trí nhớ?

    “Bọn họ là Dạ Thần, Dạ Hồn, Dạ Mị.” Lãnh Loan Loan chỉ vào ba người phân biệt nói, “Bọn họ đều là bằng hữu của ta.”

    Câu nói của Lãnh Loan Loan rơi xuống, những người khác đều giật mình nhìn nàng.

    Nàng coi bọn họ là bằng hữu sao?

    Ba người trong lòng thực kích động. Họ vẫn nghĩ nàng là chủ tử, bọn họ là thủ hạ, vì nàng làm việc, bán mạng, là điều đương nhiên. Nhưng chưa từng nghĩ ở trong lòng nàng, bọn họ lại là bằng hữu của nàng. Nếu như không phải đủ định lực, chỉ sợ ba nam nhân đều đã giật mình.

    Tiểu Chiêu cũng có chút kinh ngạc, lúc trước nam tử kia rõ ràng nói nàng là chủ tử. Nhưng hiện tại chủ tử lại có thể coi cấp dưới như bằng hữu. Đột nhiên, nàng đối Lãnh Loan Loan ngoại trừ ngưỡng mộ, còn có tôn kính. Nữ tử xinh đẹp như tiên tử này, bề ngoài cao ngạo, kỳ thật có trái tim ấm áp.

    “Ta là Tiểu Chiêu, về sau hy vọng ba vị đại ca chiếu cố nhiều hơn.” Tiểu Chiêu đứng dậy từ trên giường, cúi người với ba nam nhân, sau đó xoay người quỳ xuống dưới Lãnh Loan Loan, “Mạng của Tiểu Chiêu là được Tiểu thư cứu, tên cũng do Tiểu thư đặt, từ nay về sau, Tiểu thư là chủ tử của Tiểu Chiêu. Tiểu Chiêu nguyện ý dùng sinh mạng của mình bảo vệ chủ tử.” Đôi mắt to nhìn Lãnh Loan Loan, toát ra ánh sáng kiên định. Thời khắc này, ở trong lòng nàng âm thầm thề cả đời nhất đều nguyện trung thành với Tiểu thư, phải bảo vệ Tiểu thư xinh đẹp, nhu nhược. Nhưng mà, nàng không biết chủ tử của nàng kỳ thật tuyệt không nhu nhược, thậm chí chủ tử nàng còn rất mạnh mẽ.

    “Đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan thờ ơ mở miệng, cười nhẹ.

    Đám người Dạ Thần cũng gật đầu, lộ ra ý cười ấm áp với Tiểu Chiêu. Nghe Tiểu Chiêu nói vậy, bọn họ cũng nhận thức nàng.

    Cơn gió ấm áp tràn vào từ ngoài cửa sổ, cũng làm ấm áp cả trái tim của Tiểu Chiêu. Cho dù nàng đã không còn trí nhớ, nhưng nàng tin tương lai nhất định sẽ rất vui vẻ. Bởi vì, nàng có chủ tử xinh đẹp, có bạn.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 124: Uyên ương hái hoa tặc
    Những dãy cửa hàng, nhà cửa san sát nối tiếp nhau. Mặt đường rộng lớn, ngựa xe như nước.

    Một chiếc xe ngựa hoa lệ chậm rãi đi qua cửa thành, đánh xe là hai nam tử tuấn mỹ, lạnh lùng. Bọn họ thân mặc hắc y, tóc dài buông thõng, vài sợi tóc hai bên mai, trong nét lạnh lùng lại lộ ra vài phần gợi cảm, cả người tản ra hơi thở lãnh đạm.

    Xe ngựa ngừng lại ở quán trọ lớn nhất La thành, hai nam tử nhảy xuống xe, mặc kệ dung nhan đỏ bừng của chúng nữ tử. Hai người một trái mộ phải xốc lên tấm rèm bằng tơ lụa màu trắng, y phục màu lửa đỏ theo gió nhẹ nhàng lay động.

    Người bước ra đầu tiên từ trong xe ngựa là một nam tử cao lớn, y đeo một chiếc mặt nạ màu vàng. Ánh dương nhỏ vụn rơi trên mặt nạ của y lóe ra ánh sáng ngọc mê hoặc ánh mắt mọi người. Trong mặt nạ lộ ra đôi mắt màu tím như hai viên bảo thạch thần bí hấp dẫn mọi người rơi vào trong đó. Không biết đằng sau mặt nạ kia rốt cục là dung nhan như thế nào? Ánh mắt mọi người còn lưu luyến ba vị nam tử có bề ngoài bất phàm, đã thấy nam tử mắt tím kia đưa cánh tay thon dài ra.

    Chẳng lẽ trong xe ngựa còn có người khác? Ánh mắt mọi người nhìn chằm chằm vào xe ngựa, muốn biết rốt cục còn có người như thế nào xuất hiện?

    Một đôi tay ngọc ngà vươn ra, bàn tay mềm mại trắng nõn dưới ánh mặt trời dường như trở nên trong suốt, móng tay trơn bóng hồng nhạt. Đôi tay thôi mà đã xinh đẹp như thế, chủ nhân không biết sẽ phong tình như thế nào?

    Rốt cục, trong lúc mọi người nín thở mím môi, đáy lòng ngàn tò mò vô cùng thì chủ nhân đôi tay kia rốt cục xuất hiện với khăn che mặt thần bí, thân ảnh dưới ánh mặt trời, giống như toàn thân đều được bao phủ bởi một vầng sáng ngọc…

    Nàng thật là người sao?

    Mọi người nhìn nàng, ngây ra như phỗng. Y phục màu lửa đỏ nạm vàng, lưng áo cao, làm dáng người thêm thướt tha. Dáng đứng thẳng, kiên định như tước thành, lộ ra cái cổ mảnh khảnh trơn bóng, xương quai xanh khiêu gợi, da dẻ nõn nà, trắng không tỳ vết. Mái tóc mềm mại dài đến thắt lưng, ánh dương nhỏ vụn tựa như vô số ánh sao dừng trên mái tóc, trên người cũng không đeo trang sức xa hoa. Một vẻ đẹp mà văn chương khó hình dung, mĩ mạo không son phấn mà nhan sắc như ánh bình minh, đôi mắt trong suốt như làn nước lạnh nhạt, tựa như nữ thần không dính chút bụi phàm…

    Bàn tay ngọc ngà của nàng đặt lên tay nam tử mắt tím, lửa đỏ tung bay, người đã vô thanh vô tức nhanh nhẹn hạ xuống đất, càng như tiên tử phiêu dật. Phía sau nàng, một cô gái xinh đẹp mặc y phục hồng nhạt cũng theo xuống, xem ra, hồng y nữ tử này là nô tỳ.

    Rốt cục là thiên kim Tiểu thư nhà ai đây?

    Mọi người si mê nhìn theo mấy người đi vào quán trọ, đến khi thân ảnh kia đã biến mất ở trước mắt, mọi người dường như còn có thể nghe thấy trong không khí lưu lại hương hoa mai…

    “Tiểu nhị, bốn gian phòng thượng hạng.” Dạ Hồn chán ghét nhíu mi, nói với tiểu nhị nhìn đến ngây ngốc kia.

    “A, a…” Tiểu nhị vẫn si ngốc nhìn Lãnh Loan Loan như cũ, chỉ có điều chưa chảy nước miếng. Thật sự đẹp quá, má ơi, cho tới bây giờ chưa từng thấy nữ nhân xinh đẹp như vậy.

    Những người khác trong khách điếm cũng giống y tiểu nhị, sớm đã choáng váng, hoàn toàn không có phản ứng gì.

    “Rầm..”

    Dạ Thần tức giận mím môi, bảo kiếm đập mạnh xuống quầy. Thanh âm như tiếng sấm, mọi người sợ tới mức ngu si mới lấy lại hồn phách.

    “Bốn gian phòng thượng hạng.”

    Đôi mắt tím lạnh lùng nhìn chằm chằm chưởng quầy mập mạp, hơi thở lạnh như băng giống như thời tiết đã vào đông.

    “Dạ, dạ….” Chưởng quầy sợ tới mức vội vàng gật đầu, luống cuống tay chân. Sau đó quát tiểu nhị một bên, “Còn không mau đưa khách quan lên lầu.”

    “Dạ, khách quan xin theo tiểu nhân.” Tiểu nhị vắt khăn lên vai, cúi đầu khom lưng dẫn đường cho nhóm Lãnh Loan Loan. Tuy rằng mỹ nữ bên người, nhưng gã không có can đảm trộm ngắm một cái. Gã chỉ sợ nếu như ngắm một cái, chẳng những con mắt sẽ bị ba nam nhân kia móc ra, chỉ sợ ngay cả mạng nhỏ cũng không giữ nổi. Mỹ nữ đáng quý, nhưng mạng nhỏ còn quan trọng hơn.

    Dạ Hồn trừng mắt nhìn tiểu nhị xấu xí, đi một trái một phải với Dạ Mị ở phía sau. Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần đi ở phía trước, Tiểu Chiêu khom người làm tỳ nữ đi sao Lãnh Loan Loan.

    Mọi người si ngốc nhìn bóng dáng bọn họ, thật lâu không thể hoàn hồn.

    Một góc quán trọ, một nam một nữ ngồi ở đó. Hai người dung mạo bình thường, nhìn như bình thường, chỉ có đôi mắt lóe ra ánh sáng tà ác bán đứng bọn họ.

    “Nữ nhân kia thật đẹp, xem da thịt mềm mại, thật muốn hung hăng sờ một phen.”Namnhân nhếch môi, cười dâm đãng nói. Bàn tay to quá cỡ vuốt ve môi, rất muốn nếm thử nữ nhân kia.

    “Hừ, tử tướng.” Bàn tay nữ nhân còn lại lướt qua đầu nam tử kia, lại cười càng tà tứ hơn. “Nhưng mà, ba nam nhân kia thật là cao lớn mà, hơn nữa nam nhân mang mặt nạ, đôi mắt tím của hắn giống như câu hồn người, vừa nhìn thấy mà thân thể ta đã mềm nhũn đi.”

    “Ngươi còn không phải giống như vậy sao?.”Namnhân cười cợt, tiếp theo nhướn mày rậm, tới gần bên tai nữ tử, thấp giọng nói. “Tối nay, chúng ta đi làm chuyện tốt.”

    “Đương nhiên.” Nữ tử cười tà khí, “Tối hôm nay, ta sẽ nếm thử tư vị ba nam nhân kia.” Ảo tưởng tư vị được ba nam nhân ôm trong ngực, nữ tử chỉ cảm thấy cả người đều run lên. Đúng, nhất định sẽ rất ****.

    “Dâm phụ.” Bàn tay to của nam nhân đi đến đùi nữ nhân, cười tà.

    “Tiện nam.” Nữ nhân cười khiêu khích, cơ thể mềm mại không xương sờ vào trong ngực nam nhân, vẽ những đường lung tung.

    “Dâm phụ, tiện nam, trời sinh một đôi.”Namnhân bắt lấy tay của nữ nhân, “Bảo bối, chúng ta đại chiến ba mươi hiệp.” Mây mưa thất thường, cộng phó vu sơn, đã sớm cuốn lấy nhau.

    “Tử tướng, đi thôi.” Nữ nhân cười.

    Hai người vén màn, rất nhanh biến mất ở đại sảnh.

    Quán trọ, dãy phòng chữ Thiên.

    Namnữ vào phòng, đóng cửa.Namnhân bế nữ nhân lên, một bước tới giường lớn. Môi hôn môi đối phương, hai tay cũng gấp gáp như không thể chờ, kéo bỏ quần áo nhau. Sau một lát, ném hết quần áo hỗn độn đi. Tấm rèm giường hạ xuống, bên trong là hai cơ thể triền miên quấn lấy nhau, như hai con rắn quấn quanh đối phương.

    “Oan gia, ngươi nhanh lên.”

    Namtử dao động ngón tay to trên người nữ nhân, châm lên dục hỏa trong cơ thể, nhưng chỉ sờ mó hiển nhiên không thể thỏa mãn ả, nữ nhân nhịn không được nũng nịu nói.

    “Đến đây, ngươi là tiểu yêu tinh.” Bàn tay của nam nhân vỗ trên cái mông đầy đặn của nữ tử, thân mình trầm xuống, thật mạnh kết hợp với nữ tử.

    “A a a…” Nữ tử rên rỉ, mái tóc đen rối tung bên gối, theo từng cái đong đưa mà lay động.

    Tiếng rên rỉ của nàng kích thích nam tử, động tác của nam tử càng nhanh càng mạnh.

    Trong lúc nhất thời, trong phòng kiều diễm.

    Sau nửa canh giờ, tất cả vui thích đều đã bình tĩnh. Chỉ có không khí lý tràn ngập mùi xạ hương chưa tan cũng những trận kích tình.

    “Tặc nam, buổi tối chúng ta làm như thế nào?” Nữ tử vuốt ve ngực nam nhân, nũng nịu hỏi. Ngón tay vẽ những đường lung tung trên thân nam nhân, khuôn mặt bình thường không biết từ bao giờ lại trở nên xinh đẹp, diễm lệ.

    “Hắc, bảo bối yên tâm, đã có diệu kế.”Namnhân không biết từ bao giờ cũng bỏ đi lớp ngụy trang, lộ ra khuôn mặt tuấn tú nhưng trắng bệch. Nếu không phải tà khí trong mắt kia, ai cũng sẽ không đoán được nam tử thần sắc có bệnh này hóa ra chính là hái hoa tặc người người căm ghét e sợ.

    “Tốt nhất là như vậy.” Nữ tử cười quyến rũ, “Ta cũng không muốn buông tha ba tuấn nam kia.”

    “Yên tâm, chúng ta uyên ương đạo đã bỏ mất con mồi bao giờ đâu.”Namtử cười đắc ý.

    Mỹ nhân, buổi tối chờ ca ca đi. Hắc hắc.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 125: Dâm tặc thất bại
    Đêm lạnh như nước, trăng sao mơ màng ngủ trong những đám mây mềm. Gió đêm nhè nhẹ, hoa cỏ trong đình viện lay động. Trong bụi cỏ, một loài côn trùng không biết tên chiêm chiếp xèo xèo.

    Bốn căn phòng Thiên, Ất, Đinh, Bính giáp nhau. Lãnh Loan Loan và Tiểu Chiêu hai nữ tử ở hai gian giữa Đinh, Ất. Dạ Hồn, Dạ Mị ở phòng bên trái. Dạ Thần ở Bính phòng bên phải.

    Khi gần đến giờ tý*, Lãnh Loan Loan vẫn chưa ngủ. Từ cửa sổ mở rộng, gió đêm tràn vào. Tấm rèm giường tung bay, nàng càng tỉnh. Đôi mắt như nước mở thật to, không thể không nói thói quen là thứ thật đáng sợ. Thời gian trôi nhanh, đảo mắt đã qua bảy năm. Bảy năm qua, nàng quen với khi ngủ có hắn bên cạnh, quen mùi Long Tiên Hương quen thuộc kia. Nhưng là hiện tại không quá mấy ngày ngắn ngủn, nàng đã cảm thấy cô độc, thậm chí bắt đầu nhớ hắn. Không biết hiện tại hắn có phải cũng giống mình, nằm ở trên giường mà không thể ngủ hay không, có phải sẽ nhớ mình hay không?

    (* 11h đêm – 1h sáng)

    Nam nhân, chàng có nhớ ta không?

    Cánh hoa không tô mà đỏ nhẹ nhàng mím lại, mang theo buồn bã chưa bao giờ có. Bàn tay cũng quen đặt ngang qua, lại chỉ chạm đến nơi trống rỗng. Mái tóc dài đến thắt lưng rơi ở trên giường, dày mà mị hoặc. Miễn cưỡng ngồi dậy, nội y màu trắng buông lỏng ở trên người, lộ ra vai, ngực, hương diễm động lòng người. Nàng bước xuống giường, chân trần dẫm lên sàn nhà lạnh như băng, có chút không thoải mái mà nhíu mi. Có lẽ thật sự là sống đến xa hoa rồi, cho dù là căn phòng tốt nhất, nàng vẫn cảm thấy kém cỏi như cũ.

    Đẩy cửa sổ, bầu trời đêm phồn hoa giống như cảnh ngã tư đường, im lặng dị thường. Màn đêm tối đen hoàn toàn bao phủ dãy phố xa xa, trong trẻo nhưng lạnh lùng, càng làm người ta cảm thấy cô tịch…

    Xuy, một tiếng động rất nhỏ truyền đến từ hành lang ngoài cửa.

    Lãnh Loan Loan hai tai giật giật, trên mặt cũng bất động thanh sắc. Xem ra đêm nay có khách tới bái phòng? Nhếch môi, lạnh lùng cười. Con mắt sáng híp lại, nhìn một ống trúc đâm thủng giấy cửa sổ.

    Khói mê? Thủ pháp tầm thường.

    Cười nhẹ một cái, nhẹ nhàng đóng cửa sổ, nàng xoay người trở lại trên giường. Buông màn, chậm rãi đợi vị khách không mời mà đến kia.

    “Cạch”

    Chốt cửa bị thân đao mỏng manh chặt đứt, thân ảnh màu trắng nhẹ nhàng đi đến. Ánh mắt xuyên qua màn giường, đôi mắt hẹp dài toát ra nụ cười tà ác dâm đãng.

    “Mỹ nhân, ta đến đây.” Nhẹ nhàng nỉ non một câu, nhanh chóng vồ đến trên giường. Một phen nhấc tấm màn lên, lại sửng sốt. “Sao…sao ngươi không bị hôn mê?” Không thể nào, mê dược của gã là hạng nặng. Tuyệt đối bách phát bách trúng, nàng không thể tỉnh được.

    Lãnh Loan Loan nhíu mày, muốn dùng mê dược khiến nàng hôn mê, kiếp sau đi.

    “Nhưng mà, tỉnh cũng tốt.” Ánh mắt nam tử sáng lên, làm việc với mỹ nhân tỉnh không phải tốt sao? Hai tay bắt đầu cởi quần áo mình, cho dù tỉnh cũng không chạy được, mọi người trong quán trọ đều bị bọn họ khiến hôn mê cả rồi. Kêu rách họng, cũng không có người đến quấy rầy.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn động tác của nam tử dâm loạn, phảng phất như nàng là người ngoài cuộc. Ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng kia, giống như nhìn một con trâu đực làm nam tử cứng đờ, lưng thấy lành lạnh. Sao nữ tử này bình tĩnh như thế? Chẳng lẽ mình sơ sót cái gì? Tự giác thấy một điều nguy hiểm ở phía sau, gã ngừng cởi áo, nhanh chóng xoay người đào tẩu.

    “Phải đi sao?” Lãnh Loan Loan đột nhiên nhẹ nhàng lên tiếng, giọng nói như tiếng chim ca, làm nam tử ngừng cước bộ. Má ơi, giọng nói của nữ nhân này thật dễ nghe, hắn cư nhiên có một xúc động muốn ở lại.

    “Rầm…”

    Ngay tại lúc hắn lưỡng lự, cửa bị người ta một cước đá văng. Gió lạnh tiến vào, làm rèm lụa trong phòng tung bay.

    Tiểu Chiêu nắm kiếm, mái tóc buông thõng, đôi mắt linh động đâm về đôi mắt hẹp dài dâm loạn của nam tử. Sửng sốt, về sau quát:

    “Tặc tử lớn mật, xem chiêu đi!”

    Cổ tay mềm mại linh hoạt, hàn khí từ kiếm đâm thẳng tới hái hoa tặc.

    Hái hoa tặc sửng sốt, nha đầu kia vì sao cũng không hôn mê? Vốn còn tính trộm tuyệt sắc mỹ nữ, ăn sạch một hôm, không ngờ chẳng bắt được thứ gì. Gia gia, vì không muốn cả sự nghiệp chấm dứt trong đêm nay, bằng bất cứ giá nào, nếu không chạm được tuyệt sắc mỹ nữ, tiểu nha đầu này nhất định phải tới tay. Trong lòng nghĩ vậy, thân hình rồi đột nhiên chợt lóe, tránh thoát khỏi công kích của Tiểu Chiêu. Hắn đưa tay, bóp cổ họng của Tiểu Chiêu.

    Tiểu Chiêu nhìn thấy võ công của hắn mà cả kinh, nàng mặc dù võ nghệ bất phàm, nhưng dù sao đối kinh nghiệm đánh địch quá ít, trong lúc nhất thời có chút tay chân bối rối.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở mép giường, ngón tay vân vê sợi tóc của mình. Hai mắt nhìn chăm chú vào hai người đánh kiếm, giống như chẳng có chút nào lo lắng cả. Gió đêm thổi, mái tóc đen tung bay, theo gió nhảy múa.

    Ngón tay Lãnh Loan Loan bắn ra, chỉ nghe ‘vù’ một tiếng rất nhỏ, ngọn đèn trên bàn được thắp lên, ánh sáng mông cũng đủ chiếu căn phòng lên có chút mờ nhạt.

    “Tặc nam.”

    Ngay lúc hái hoa tặc sắp bắt được Tiểu Chiêu, thì giọng nói của nữ hái hoa tặc truyền đến.Namhái hoa tặc sửng sốt, nhờ ánh nến thì thấy ả còn nhỏ dãi thì bị ba nam nhân áp tới cửa.

    “Cục cưng, sao mụ…?” Hái hoa tặc quả thực không thể tin được hai mắt của mình, không nghĩ tới kế hoạch hái hoa vốn không có sơ hở nhưng lại lộ, đây chính là lần đầu thất bại với uyên ương hái hoa đã tung hoành đại giang nam bắc bọn họ, trở thành nỗi sỉ nhục suốt đời.

    “Bọn họ thật giảo hoạt.” Nữ tặc trừng mắt nhìn ba nam tử, hận nghiến răng. Rõ ràng đều không bị nhiễm khói mê lại giả vờ hôn mê, đột nhiên ngã xuống đất. Làm hại ả trong lòng một trận vui mừng, kết quả vừa ra tay đã bị nắt. Nếu lần này bọn họ may mắn đào thoát, ả nhất định sẽ trở về tìm này những nam nhân này báo thù.

    Lãnh Loan Loan ở trong lòng ‘chậc chậc’ cảm thán hai tiếng, đã gặp qua kẻ da mặt dày, nhưng chưa từng thấy loại người đã ghê tởm lại da mặt dày giống bọn họ. Rõ ràng mình tâm địa bẩn thỉu, lại nói ai giảo hoạt. Càng làm người ta ghê tởm chính là, hai người này gọi nhau là ‘cục cưng’, ‘tặc nam’, khiến nàng phải nổi da gà.

    Hái hoa tặc lắc mình một cái, hai tay bắt được Tiểu Chiêu, hung hăng bóp cổ nàng. Đôi mắt hẹp dài nhìn Dạ Thần nói, “Các ngươi mau thả cục cưng của ta, bằng không ta bóp chết ả.” Gã bóp cổ Tiểu Chiêu, Tiểu Chiêu lập tức cảm giác khó thở. Mặt bắt đầu trắng bệch, thanh kiếm từ lúc đột nhiên bị tóm đã rơi mất, nàng bị sự đột nhiên này khiến ngây ngẩn cả người, mới có thể thất thần bị bắt.

    “Đúng rồi, mau thả ta, tay bị các ngươi làm đau rồi.” Tặc nữ nhìn thấy hái hoa tặc cũng không ở chỗ hạ phong, lập tức khôi phục xinh đẹp như ngày thường.

    Lúc nãy Dạ Hồn, Dạ Mị lại cũng không thèm nhìn ả một cái, lạnh lùng siết chặt dây trói.

    Gió đêm ngừng lại, mùi hoa tràn ngập.

    “Nếu không thả thì như thế nào?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 126: Thủ đoạn tàn khốc

    “Nếu không thả thì như thế nào?”

    Giọng nói thờ ơ vang lên, Lãnh Loan Loan đứng lên, bàn tay mềm đưa tay lấy áo choàng màu đỏ một bên khoác ở trên người. Dưới ánh trăng mông lung, khuôn mặt xinh đẹp càng thêm vài phần thần bí.

    Tặc nữ trừng mắt nhìn nàng, hận không thể rạch nát khuôn mặt câu lòng người kia. Ngọn lửa đố kỵ hiện ra nơi đáy mắt, dựa vào cái gì mà nữ nhân có dung nhan mĩ miều như thế? Hơn nữa xem cử chỉ, cách ăn mặc của ả, nhất định là thiên kim nhà giàu. Không có thiên lý, vì sao những gì tốt nhất đều là của ả, ngay cả ba nam nhân mình nhìn trúng cũng là thuộc hạ của ả…

    “Không thả, ta sẽ cho rạch khuôn mặt trắng noãn của nha đầu một đao.” Tặc nữ hung tợn trừng mắt nhìn Tiểu Chiêu, nha đầu này tuy không xinh đẹp như nữ tử kia, nhưng nhìn nàng khả ái linh động, ả thấy chán ghét. Hơn nữa cặp mắt trong suốt như nước suối nhìn thẳng. Dường như có thể lột trần tất cả âm u nơi đáy lòng ả, thật là đáng sợ.

    “Đúng, thả người của ta ra. Bằng không, đao của ta sẽ không lưu tình.”

    Hái hoa tặc biết rõ lần này là gặp hạn, nhưng cũng không chịu dễ dàng nhận thua. Một tay bóp cổ Tiểu Chiêu, tay kia lấy ra dao găm bên người. Đổi tay, dùng chủy thủ dao động trên mặt Tiểu Chiêu.

    Tiểu Chiêu chỉ cảm thấy trên mặt một lạnh như băng, hàn khí chui vào từ lòng bàn chân. Nhưng nàng không lên tiếng, chỉ mím môi, mặc kệ hái hoa tặc kèm hai bên mình, nàng tin chủ tử nhất định sẽ cứu mình.

    “Được, chúng ta thử một lần xem mặt ngươi và mặt Tiểu Chiêu ai sớm bị vẽ hoa hơn.”

    Lãnh Loan Loan đột nhiên nở nụ cười, rõ ràng đẹp như xuân hoa, vô cùng rực rỡ, lại làm hai kẻ hái hoa tặc kìm lòng không được rùng mình một cái, một nỗi sợ hãi thật sâu toát ra.

    “Ngươi, ngươi…” Nữ tặc thấy vẻ thờ ơ ấy, sợ tới mức không nói nên lời.

    Nam hái hoa tặc vẫn giữ chủy thủ nay cũng hơi run run, thiếu chút nữa lưu lại dấu vết trên mặt Tiểu Chiêu.

    Ánh mắt Dạ Hồn, Dạ Mị lạnh lùng, dám uy hiếp bọn họ, thật sự muốn chết. Dùng chút lực siết chặt dây trói nữ tặc, nữ tặc liền cảm thấy xương cốt đều như đã bị nghiền nát.

    “A!!!”

    Ả kêu thảm thiết một tiếng, khuôn mặt quyến rũ xinh đẹp trắng bệch. Mồ hôi lạnh chảy ra từ trán, dưới ngọn đèn mông lung rõ ràng có thể thấy được.

    “Ngươi, ngươi mau thả nàng.”

    Hái hoa tặc thấy nữ tặc kêu thảm thiết, trong lòng run lên. Hắn xuất hiện suy nghĩ bỏ Tiểu Chiêu để chạy trốn, đơn giản là hiện tại hắn đã biết, mấy người này không đơn giản, chỉ sợ nếu hắn không chạy, sẽ mất cả mạng.

    “Không phải đang diễn kịch khoa chân múa tay sao?”

    Lãnh Loan Loan cười lạnh, đi đến trước mặt bọn họ. Áo ngoài lửa đỏ dài, tóc như thác dài đến thắt lưng. Hai bên má, vài sợi tóc bướng bỉnh tung bay. Bước đi nhẹ nhàng, tựa như cánh hoa mai.

    “Nhanh như vậy đã nhận thua sao?” Người của nàng cũng dám chạm đến, thật sự muốn chết.

    Rõ ràng mỗi một bước đi của nàng đều như bước đi của tiên tử, nhưng hai tên hái hoa đạo tặc đều cảm giác theo sự đến gần của nàng, một khí thế cường đại đổ xuống từ trên trời, làm bọn hắn thiếu chút nữa không thể hô hấp.

    “Ngươi, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?”

    Hái hoa tặc nhận thua, nữ nhân này căn bản không phải tiên nữ, nàng là yêu nữ, một yêu có được vẻ ngoài phiêu dật tuyệt mỹ của tiên nữ, lại có khí thế bức làm người ta sợ hãi, không thể dò xét được suy nghĩ của nàng.

    “Ta ư?” Lãnh Loan Loan nhếch môi, vươn tay ra trước ngọn đèn. Móng tay trơn bóng thon dài dưới ngọn đèn mờ nhạt lại có vẻ khủng bố dị thường, ánh mắt hái hoa tặc nhìn chằm chằm vào tay nàng, không dám động thủ.

    Đột nhiên, Lãnh Loan Loan liếc mắt một cái. Hai người chỉ cảm thấy một ánh sáng bạc hiện lên, Tiểu Chiêu vốn đang bị nam tặc bắt lấy thì nay đứng ở bên người Dạ Thần, mà lớp mặt nạ của nam hái hoa tặc bị kéo xuống, lộ ra khuôn mặt tuấn tú nhưng trắng bệch.

    “Dâm thư sinh.”

    Dạ Mị nhìn thấy khuôn mặt thật của hái hoa tặc thì hô lên một tiếng, dường như cũng không kinh ngạc. Hắn vừa nói, đám người Lãnh Loan Loan cũng hiểu được thân phận hái hoa tặc. Bọn chúng vốn là xú danh uyên ương dâm đạo trên giang hồ, nam tử gọi là ‘Dâm thư sinh’, chuyên môn xuống tay với nữ tử có nhan sắc. Dù là bình dân hay thiên kim nhà giàu, chỉ cần bị hắn nhìn trúng, sẽ không chạy thoát khỏi ma chưởng. Nữ tử gọi là ‘Dâm nương’, nghe nói ả quyến rũ xinh đẹp, biết cách câu dẫn nam nhân.Namnhân bị ả nhìn trúng, có thể câu dẫn, ả liền câu dẫn, nếu không được liền dùng thủ đoạn với hắn. Hai người này vốn ai làm việc đấy không chút nào tương quan, nhưng một ngày vừa mắt nhau, cùng nhau, từ nay về sau hợp thành uyên ương dâm đạo khiến nam hay nữ nghe thấy đều phải biến sắc.

    “Tính ngươi có kiến thức.” Hái hoa tặc gặp thấy Dạ Mị biết thân phận mình, cũng không tiếp tục ngụy trang nữa.

    “Uyên ương dâm đạo trên giang hồ bất quá cũng chỉ được như thế.” Dạ Hồn lạnh lùng cười nhạo.

    “Các ngươi muốn thế nào?” Bị đâm trúng chỗ đau, Dâm thư sinh oán hận mở miệng. Tính hắn xui xẻo, không nghĩ tới lại rơi vào tay mấy người này.

    “Muốn giết, muốn chém, tùy các ngươi.” Dâm nương cũng cứng đầu cứng cổ, lạnh lùng nói.

    “Nghe nói khinh công các ngươi tốt lắm?” Lãnh Loan Loan không chút để ý mở miệng, ánh mắt thờ ơ nhìn hai người một cái.

    “…”

    Hai người không nói lời nào, cảnh giác nhìn chằm chằm Lãnh Loan Loan. Nữ nhân này, rõ ràng có dung nhan như thiên tiên, lại tâm địa độc ác như thế.

    “Nếu không còn chân, các ngươi còn muốn trốn đi đâu?” Lạnh lùng tà tứ cười, giống như từ thiên sứ biến thành ác ma. Nàng nghiêng đầu, biểu cảm trên mặt dưới ngọn đèn mờ nhạt lý trở nên mơ hồ, làm người ta không thể nắm lấy.

    “Ngươi….”

    Hai dâm đạo trăm miệng một lời, cả người run run. Giống như như rơi vào hầm băng vạn năm, tất cả cảm giác đều bị đông lại. Lớn mắt trừng trừng như mắt trâu, nhìn nữ tử xinh đẹp như thiên tiên này. Nàng, nàng căn bản không phải người, nàng là yêu nữ…

    Lãnh Loan Loan nhướn mày, bình tĩnh thưởng thức sự sợ hãi của hai người. Tốt, hiện tại đã biết sợ hãi. Nhưng khi bọn chúng làm chuyện ác, có từng nghĩ tới tâm tình nam nữ từng bị chúng lăng nhục hay không? Nữ tử đã mất trinh tiết ở cổ đại căn bản không thể sinh tồn nữa. Đối với kẻ dâm đạo trên tay không biết nhiễm bao nhiêu máu tươi của nữ tử, nếu nương tay với chúng, là gián tiếp giết chết các nữ tử vô tội. Những hành động như vậy đối với hiếp dâm ở hiện đại, bạo vị thiếu nữ thành niên có gì khác nhau?

    Gió thổi, đèn đuốc lay động, nửa sáng nửa tối.

    Lãnh Loan Loan nhớ tới năm mình mười lăm tuổi, chính mắt thấy một cái bé gái mười hai tuổi bị vài tên lực lưỡng say rượu mạnh mẽ kéo vào chuyện đen tối. Nếu khi đó cô gái đó không gặp mình, chỉ sợ kết cục thê thảm vô cùng. Cho dù cuối cùng nàng được cứu vớt, nhưng bóng ma dơ bẩn ấy lại ám ảnh vĩnh viễn trong lòng.

    Mí mắt bỗng nhiên buông xuống, lạnh lùng mở miệng:

    “Đánh gãy hai chân, rạch gân tay.” Kẻ xấu phải bị trừng phạt. Nàng cũng không cho rằng qua vài năm, kẻ xấu sẽ cải tạo thành người tốt. Hoặc đó chỉ là lừa gạt ánh mắt đại chúng, khi tất yếu, lấy bạo trì bạo mới là biện pháp tốt nhất.

    “A!!!!!”
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 127: Trí nhớ của Tiểu Chiêu

    “A!!!”

    Tiếng kêu bén nhọn xé rách màn đêm trầm tĩnh.

    Nhưng tiếng hét này không phải phát ra từ uyên ương dâm đạo, bởi vì chúng sớm đã bị dọa ngây người.

    Lãnh Loan Loan, Dạ Thần, Dạ Hồn, Dạ Mị, nhìn Tiểu Chiêu đột nhiên thét lên đến tê tâm liệt phế kia, đều nhíu nhíu mi.

    Nàng tựa như lâm vào ý thức vô cùng sợ hãi, hai tay ôm đầu, khàn cả giọng. Đôi mắt to linh động đã không còn tiêu cự, chỉ gào thét trong vô thức. Mái tóc hỗn độn, chỉ cảm thấy trong đầu vút qua rất nhiều hình ảnh, có cảnh người mẹ ôm đứa con, có cảnh một nam nhân đang phát cuồng, có vô số máu tươi xinh đẹp nhảy múa…

    Đau đầu, đầu đau quá, ôm chặt lấy đầu, lại vẫn có cảm giác đầu sắp nổ tung như cũ. Đáy mắt càng ngày càng sáng, càng ngày càng sáng, cuối cùng một ánh sáng trắng toát hiện lên, hình ảnh dừng ở cảnh một nam tử bị chặt hai chân, chật vật bò trên mặt đất ôm siết lấy Hắc y nhân. Bờ môi của ông động đậy, dường như đang cố gắng nói cái gì đó, nhưng nàng cái gì cũng không nghe thấy, cái gì cũng không nghe thấy…

    “A!!!!”

    Cuối cùng một tiếng thét lớn, thân ảnh xinh đẹp mềm oặt rồi ngã xuống.

    Dạ Hồn nhanh chóng chuyển thân, đỡ lấy Tiểu Chiêu.

    Dạ Thần, Dạ Mị đều có chút lo lắng, tuy nói mới mấy ngày ở chung, nhưng Tiểu Chiêu xinh xắn khiến bọn họ cảm giác có một muội muội, làm người ta không thể không yêu mến.

    Lãnh Loan Loan nhấp môi, xem ra chuyện đêm nay đã kích thích Tiểu Chiêu. Không chừng trí nhớ của nàng cũng sắp khôi phục rồi. Chỉ tay vào hai dâm đạo, nói với Dạ Mị: “Mang chúng đi đi, nhớ kỹ chặt hai chân, rạch gân tay.” Xem bọn họ còn có thể đi làm chuyện ác hay không?.

    “Dạ.” Dạ Mị cúi đầu đáp, điểm huyệt hai người, mang đi.

    “Đưa Tiểu Chiêu phóng tới giường ta.”

    Lãnh Loan Loan đi đến bên cạnh bàn, uống một chén trà lạnh, nói với Dạ Hồn.

    “Dạ.” Dạ Hồn ôm Tiểu Chiêu đến giường của Lãnh Loan Loan, lui sang một bên.

    “Các ngươi đi xuống trước.”

    Lãnh Loan Loan hạ chén trà, ngồi vào bên mép giường, khoát tay với Dạ Thần, Dạ Hồn. Mái tóc đen rơi xuống bên áo nàng. Y phục màu lửa đỏ như mang theo năng lực có thể thiêu đốt tất cả, giống như nàng, bễ nghễ, cao cao tại thượng.

    “Có việc gì thì gọi ta, ta ở bên ngoài cửa.”

    Dạ Thần mở miệng, dù biết căn bản không có ai có thể làm Lãnh Loan Loan Loa bị thương, nhưng y vẫn không an tâm như cũ. Đôi mắt sâu nhu tình nhìn chăm chú vào nàng, nhìn nàng từ một bé gái phấn điêu ngọc mài từ từ trổ mã thành mỹ mạo kinh người như hôm nay. Mỗi một lần lột xác, y lại yêu sâu một phần. Qua bảy năm ròng, ánh mắt vẫn mãi dõi theo nàng. Biết rằng, nàng sẽ vĩnh viễn bên kẻ quân vương cao cao tại thượng kia. Biết rằng, hai người họ thân thiết tình ý làm y đau đến chết lặng. Nhưng y chưa từng buông tay. Nếu nói nhân sinh đều có một kiếp, như vậy kiếp sống của y nhất định là nàng.

    “Được.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng đáp, đối với sự kiên quyết của Dạ Thần, nàng đã sớm lĩnh ngộ. Y đã dùng hai ngàn năm trăm năm mươi lăm ngày* để chứng minh sự kiên định và tình yêu của y. Nếu như y nói, chỉ cần ở bên mình, đối với y đó là hạnh phúc, như vậy nàng sẽ cho y hạnh phúc này. Chỉ hy vọng trong tương lai, sẽ có một người đáng giá cho tình cảm của hắn xuất hiện, vượt qua nhiều ngày hạnh phúc hơn thế.

    (*2555 ngày = 7 năm)

    Dạ Thần, Dạ Hồn đi ra ngoài, cánh cửa nhẹ nhàng khép lại.

    Một, hai canh giờ sau, màn đêm lại khôi phục yên lặng. Ngoài hành lang, côn trùng kêu vang. Gió đêm vẫn thổi nhè nhẹ như cũ, hoa cỏ loạng choạng nhảy múa.

    Căn phòng được bao phủ bởi ánh sáng từ một ngọn đèn, nổi lên một vẻ ấm áp mờ nhạt.

    Lãnh Loan Loan nhìn Tiểu Chiêu nằm trên giường, lông mi thon dài kiều diễn in xuống bờ má bạch ngọc một bóng ma xinh đẹp. Khuôn mặt trái xoan tinh xảo khéo léo còn vương nước mắt, tức thời đi vào giấc ngủ, môi anh đào cũng không động đậy. Cô gái này hẳn đã trải qua chuyện rất thống khổ mới có thể khiến nàng mất trí nhớ như thế, chỉ là không ngờ chuyện hôm nay đã kích thích nàng, nếu khôi phục trí nhớ, không biết đối với nàng là tốt hay xấu?

    Vươn ngón tay ngọc đặt lên cổ tay của nàng, mạch đập có chút hỗn loạn. Nhíu mi, Lãnh Loan Loan đỡ Tiểu Chiêu trên giường ngồi dậy, nàng cũng ngồi xếp bằng sau lưng Tiểu Chiêu. Hai tay vận khí, đưa chân khí vào người nàng.

    Nửa nén hương sau, Lãnh Loan Loan lau mồ hôi trên trán, đặt Tiểu Chiêu nằm xuống một lần nữa, sau đó nàng cũng tựa vào giường mơ mơ màng màng vào mộng đẹp.

    ———~*~———

    Ánh mặt trời hắt vào từ cửa sổ, vàng rực rỡ, mang theo cả mùi thơm của hoa cỏ.

    Lãnh Loan Loan thân vai, mái tóc lắc lư theo, mang theo vài phần gợi cảm, áo choàng lửa đỏ đã có nếp gấp, vạt áo trượt xuống, lộ ra da thịt nõn nà, xương quai xanh gợi cảm. Giờ phút này, nàng hoàn toàn là một yêu tinh có thể câu hồn người.

    “Cô tỉnh rồi.” Miễn cưỡng quay đầu đầu, trông thấy Tiểu Chiêu ngơ ngác nhìn mình, không khỏi nhếch môi tà tứ cười.

    “Tiểu thư.” Đôi mắt trong suốt của Tiểu Chiêu giống như đọng hơi nước, có chút sương mù. Giờ phút này, nhìn Lãnh Loan Loan trước mắt, nàng có một tâm tư không hiểu. Sau một đêm, dường như tất cả mọi chuyện đã thay đổi. Nàng phát hiện ra Tiểu thư lãnh lệ, tàn khốc, nhưng nàng không sợ hãi. Quan trọng hơn là nàng đã khôi phục trí nhớ mất đi, hóa ra nàng đã không còn ai là thân nhân, họ đều đã bị chúng sát hại một cách tàn nhẫn. Nơi đáy mắt lóe ra hận thù sâu thẳm, nàng nhớ tới đệ đệ, nhớ tới mẹ, nhớ tới phụ thân dù bị chém đứt hai chân vẫn liều mạng ôm địch nhân cho nàng trốn, nước mắt bắt đầu lóe ra. Nàng nhớ rõ lời cuối cũng của cha, nếu còn sống, nhất định phải báo thù. Mà bằng sức bản thân sao có thể báo thù? Bất lực cúi đầu, trước mặt lại xuất hiện một thân ảnh lửa đỏ.

    “Tiểu thư.” Ngẩng đầu, dung nhan thiên tiên của Lãnh Loan Loan ánh vào mắt. Tuy rằng vẻ mặt nàng rất thờ ơ, nhưng Tiểu Chiêu lại giống như đã tìm được chỗ dựa vào, tìm được dũng khí. Nàng bỗng nhiên ôm lấy Lãnh Loan Loan, bắt đầu khóc thất thanh.

    “Ô ô ô…”

    Tiếng khóc thất thanh làm người ta nghe thấy mà thương tâm vang lên ở trong căn phòng im lặng, vầng thái dương kia dường như cũng thương tâm cho cảnh này mà trốn vào những tầng mây.

    Lãnh Loan Loan để Tiểu Chiêu ôm mình, không đẩy nàng ra. Hai tay buông ở một bên, lẳng lặng nghe nàng phát tiết ra nỗi thương tâm.

    Sau một lúc lâu, Tiểu Chiêu rốt cục khóc đến mệt. Ngẩng đầu, đôi mắt sáng ngời giống như vừa được tẩy rửa bởi mưa xuân. Hốc mắt hồng hồng, mũi hồng hồng, mang theo nụ cười ngượng ngùng với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan thờ ơ lắc đầu, ngồi ở bên nàng. Mái tóc rơi trên tấm chăn màu trắng, một màu đen sáng ngời.

    “Cô đã khôi phục trí nhớ rồi.” Là một câu khẳng định, không phải câu hỏi.

    “Dạ.” Tiểu Chiêu gật đầu, nhớ lại chuyện cũ, đôi mắt lại sớm ngân ngấn. “Khuê danh của ta là Vạn Oánh Chiêu, nguyên là đại Tiểu thư của Vạn Gia Trang. Ta có một đệ đệ sáu tuổi, cha mẹ rất tương thân tương ái. Vạn Gia Trang lấy áp tiêu làm nghề nghiệp, gia đình sống rất vui vẻ hài lòng. Không ngờ, vào một đêm nửa tháng trước, đột nhiên có một toán Hắc y nhân xâm nhập vào trang. Chúng giết người, đệ đệ ta bị chết, mẹ vì bảo vệ ta mà bị thương, thậm chí cha ta cũng…” Nhớ tới cái chết thảm của phụ thân, Vạn Oánh Chiêu khóc không thành tiếng.

    “Cô muốn báo thù sao?” Lãnh Loan Loan dừng mắt ở bên nàng.

    “Muốn.” Vạn Oánh Chiêu gật đầu, “Ta sống, là vì báo thù.” Nếu không phải vì báo thù, nàng nhất định sẽ đi theo người thân.

    “Được.” Lãnh Loan Loan đứng lên, nhìn nàng. “Ta giúp cô.”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 128: Tìm kiếm nam tử có vết sẹo

    “Người thật sự giúp ta sao?”

    Vạn Oánh Chiêu nhìn Lãnh Loan Loan, hơi nước gợn trong đôi mắt trong suốt vì kinh ngạc, cũng vì hy vọng mà trở nên càng thêm sáng ngời. Thái dương nhoẻn khuôn mặt tươi cười từ những tầng mây, ánh dương chiếu nghiêng từ cửa sổ, phủ một quầng sáng bạc vào trong phòng. Ấm áp, giống như nó được nở rộ từ hy vọng vậy.

    “Không phải cô muốn như vậy sao?” Lãnh Loan Loan thờ ơ mím môi, đôi mắt trong suốt lóe ra ánh sáng lợi hại. Tuy rằng Tiểu Chiêu không mở miệng, nhưng ánh mắt sáng ngời linh động lại chân thật tiết lộ suy nghĩ của nàng. Nàng đang hận, hận những người đã giết người thân nàng. Hai chữ ‘báo thù’ giống như đã cắm rễ ở trong lòng của nàng, mà nàng cũng hiểu được sức lực mình thì xa vời. Do đó muốn Lãnh Loan Loan trợ lực giúp nàng báo thù.

    Khuôn mặt cười của Vạn Oánh Chiêu bỗng nhiên trắng bệch, Lãnh Loan Loan hiểu rõ tâm tư mình. Nhưng nàng có nguyện ý giúp mình không? Nàng có nên vì thế mà vui hay không? Nhưng trong lòng lại lo âu, Tiểu thư có thể nghĩ rằng là do Oánh Chiêu nàng có dụng tâm tiếp cận nàng hay không?.

    “Đừng suy nghĩ bậy bạ.” Lãnh Loan Loan đột nhiên lấy tay lau đi lệ ở khóe mắt Vạn Oánh Chiêu. Cảm giác mất người thân, lúc nàng năm tuổi cũng đã được hưởng rồi. Cảnh tượng mẹ ngã xuống trong vũng máu vĩnh viễn không thể theo lau đi, dù gì nàng cũng đã sống hai kiếp. “Ta đồng ý giúp cô, tuyệt không nuốt lời.”

    “Tiểu thư, cám ơn người.” Vạn Oánh Chiêu cảm giác được sự quan tâm từ vẻ ngoài lãnh đạm của Lãnh Loan Loan, lại cảm thấy xấu hổ vì suy nghĩ miên man của mình. Hai tay dùng sức lau đi nước mắt, nhưng hốc mắt vẫn hồng hồng như cũ, nhưng ánh mắt sáng ngời này đã ẩn chứa kiên cường trước nay chưa từng có. Nàng nhất định sẽ báo thù, nhất định!

    Lãnh Loan Loan cười nhẹ, nàng thích vẻ kiên cường này.

    “Tiểu Chiêu, cô có nhìn được được điểm đặc thù nào cũng những kẻ xâm nhập Vạn gia trang của các người không?” Nếu có đặc thù, sẽ dễ tìm kiếm. Nhưng nếu không có gì điểm gì đặc điểm, muốn tìm người chẳng khác nào mò kim đáy bể.

    “Có.” Vạn Oánh Chiêu gật đầu, “Tuy rằng chỉ có một người.” Nhắc tới đám Hắc y nhân hung tàn kia, đôi mắt Vạn Oánh Chiêu lại toát ra cừu hận mãnh liệt. Giống như toàn thân có một ngọn lửa thù hận đang hừng hực thiêu đốt, bộc phát đi ra khí thế kinh người.

    “Nói.”

    Lãnh Loan Loan nhợt nhạt nhếch môi, ngồi vào mép giường. Cơn gió sáng sớm còn có cảm giác mát, nó dìu dịu hôn lên da thịt khiến nàng run lên nhè nhẹ. Bàn tay mềm đem kéo vào vạt áo lửa đỏ sức, mái tóc đưa theo động tác của nàng, ngàn vạ phong tình.

    Vạn Oánh Chiêu ngẩn ngơ. Cho dù là là nữ nhân, nhưng nàng cũng phải nhìn Lãnh Loan Loan đến ngây ngốc. Tiểu thư thật đẹp, không chỉ bề ngoài đẹp, cái đẹp của nàng như toát ra từ trong xương cốt. Một cái nhăn mày, một nụ cười đều làm người ta nhịn không được say mê.

    “Nói?” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, nhíu mày. Nha đầu kia có thể tỉnh lại hay không.

    Vạn Oánh Chiêu nhanh chóng kéo lại suy nghĩ, buộc đầu óc nhớ lại chuyện nàng không hề muốn nhớ.

    “Gã có một khuôn mặt xấu xí dâm uế, Hắc y nhân cầm đầu gọi hắn là lão Tam. Ta không biết võ công của bọn họ là gì, nhưng lúc đứng trước cách núi, ta đã lột được mặt nạ của gã. Trên mặt gã có một vết đao chém, dài từ khóe mắt đến cằm, rất dữ tợn.” Môi bắt đầu trắng bệch, nàng nghĩ cả đời này nàng sẽ không thể quên khuôn mặt xấu xí kia.

    “Cô có thể vẽ lại vẻ ngoài của gã không?” Lãnh Loan Loan nghịch tóc mình, thờ ơ hỏi. Có đặc điểm vết sẹo kia, dễ dàng tìm hơn.

    “Cho ta thử một lần.” Vạn Oánh Chiêu cắn môi, nàng không am hiểu hội họa, nhưng cố gắng, cũng có thể vẽ ra gã giống vài phần.

    “Được. Trước rửa mặt chải đầu, ăn sáng. Lát nữa ta kêu tiểu nhị đưa giấy bút nghiên mực, rồi vẽ sau.”

    Lãnh Loan Loan đứng lên, cẩm bào lửa đỏ buông theo. Nàng còn muốn tắm một cái, thân mình này thật đúng là được chiều quen rồi. Nửa nằm ngủ một đêm như vậy, cả người không thoải mái.

    “Dạ.” Vạn Oánh Chiêu đi theo, sau một lúc lâu, nàng cắn môi, hơi chần chừ hỏi, “Tiểu thư, hai kẻ tối hôm qua như thế nào rồi?” Nhớ tới Tiểu thư muốn chặ chân, rút gân bọn họ, tưởng tượng vậy, lòng của nàng lại một trận bốc lên.

    “Chúng…” Lãnh Loan Loan dừng một chút, ánh dương rơi trên mái tóc mềm, tỏa ra ánh sáng ngọc loá mắt, lại tản ra hơi thở lạnh lùng. “Chúng có kết cục mà chúng nên có.”

    “…”

    Vạn Oánh Chiêu trố mắt, không biết nên nói gì.

    “Nhớ kỹ.” Lãnh Loan Loan nheo mắt, “Nhân từ với địch, là tàn nhẫn với mình. Chẳng lẽ khi đối mặt với kẻ thù đã sát hại người nhà cô, cô cũng mềm lòng như thế sao?”

    Vạn Oánh Chiêu cứng đờ người, lời của Lãnh Loan Loan như đóng băng kết tủa trong lòng nàng. Đúng vậy, nàng chỉ nghĩ đến chuyện Tiểu thư tàn nhẫn với hai người kia, lại không nghĩ rằng bi thảm của nam nữ đã từng chịu này sự vũ nhục của hai người. Giống như nếu có người mềm lòng với kẻ thù, nàng sẽ thống hận người ấy. Hai tay siết chặt, kẻ xấu vĩnh viễn không đáng để thương xót.

    Lãnh Loan Loan thờ ơ thở dài một tiếng, một người không hiểu cừu hận, vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu được nỗi thống khổ của người khác. Người mà đối đã với bất luận kẻ nào cũng thiên chân thiện lương, kỳ thật họ căn bản chẳng phải thánh nhân gì, chính là ngu ngốc.

    Đẩy cửa ra, thân ảnh Dạ Thần đắm chìm trong ánh mặt trời. Mặt nạ màu vàng sáng lóe không thua ánh dương kia, đôi mắt tím trầm như nước, bình tĩnh nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan trong lòng ấm áp, không phủ nhận khi nghĩ đến có một Dạ Thần yên lặng chờ đợi bên mình làm nàng cảm thấy an tâm. Nhưng nàng vẫn hy vọng Dạ Thần có thể có hạnh phúc cho riêng y. Giống như chiếc mặt nạ màu vàng kia, nàng không hy vọng y vĩnh viễn mang nó trên mặt. Bởi vì y từng nói: mặt nạ vì nàng mà đeo, y không muốn những người khác nhìn thấy hắn một cách chân chính.

    “Nghe hết rồi?” Lãnh Loan Loan thờ ơ mở miệng, con người ngu ngốc này quả thực ở ngoài cửa chờ một đêm.

    “Ừ.” Dạ Thần gật đầu, đôi mắt tím nhìn nàng. “Ta đã phân phó phòng bếp đun nước tắm, lập tức đưa đến phòng, tối hôm nàng ngủ không ngon, tắm xong nghỉ ngơi một lát đi.”

    Lãnh Loan Loan gật đầu, xẹt qua hắn, đi đến phòng Tiểu Chiêu.

    “Huynh cũng mệt mỏi, đi nghỉ ngơi đi.”

    Dạ Thần nở nụ cười, nhìn thân ảnh Lãnh Loan Loan biến mất ở hành lang, mới xoay người về phòng.

    Một lúc lâu sau, mọi người tụ ở phòng chữ “Thiên”.

    “Tốt rồi.” Vạn Oánh Chiêu đưa bức họa cho Lãnh Loan Loan, hy vọng báo thù đều gửi gắm tại đây.

    Lãnh Loan Loan cầm lấy bức họa ngắm ngắm, quả thực diện mạo dữ tợn, nhìn là biết là kẻ bại hoại. Thứ nhất, thị giác đã chán ghét, đưa bức họa cho Dạ Thần:

    “Đem bức họa này sao thành mấy chục bản, sau đó giao cho Mãn Nguyệt Lâu, Duyệt Hương Các, các cửa hàng khác, tìm gã. Mặt khác đưa tin, nếu ai có thể cung cấp manh mối, thưởng hai trăm kim tiền.”

    Dạ Thần tiếp nhận bức họa, gật đầu.

    “Hồn, Mị, triệu họa sư đến.” Dạ Thần giao cho Dạ Hồn, Dạ Mị.

    “Dạ, Lâu chủ.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị lĩnh mệnh, hai người nghe xong chuyện của Tiểu Chiêu cũng cực kì đồng tình. Huống chi thân thế hai người cũng có chỗ thương tâm, càng đồng cảm với Tiểu Chiêu hơn. Hiện tại vừa nghe người muốn tìm là kẻ thì của Tiểu Chiêu, tự nhiên sẽ cùng góp sức.

    Gần buổi trưa, ánh mặt trời sáng chói. Tiểu Chiêu nở nụ cười, nụ cười vui vẻ thật sự đầu tiên từ sau khi khôi phục trí nhớ:

    Cha, mẹ, người có thấy không? Tiểu Chiêu sẽ báo thù cho các người!
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 129: Phong thư

    Ánh nắng tươi sáng, vạn dặm không bóng mây. Nhưng mà, một gợn sóng vô hình bắt đầu lặng lẽ tràn ngập khắp La thành…

    Vô số những con người muôn hình muôn vẻ ra vào thành, giống như có đại sự gì sẽ xảy ra.

    Vào đêm, trăng treo ngọn cây, ánh sao dầy đặc. Gió đêm nhẹ phẩy, hoa cỏ lay động.

    Trong dãy phòng chữ ‘Thiên’, ánh đèn sáng tỏ. Cửa sổ gỗ rộng mở, gió tràn vào, cảm giác mát nhè nhẹ.

    Lãnh Loan Loan thay hồng bào thành Nguyệt nha trường bào màu xanh ngọc. Áo bào nhẹ nhàng, sắc lam tựa như ở nhảy múa trong gió, trông rất sống động, giống như nghe thấy hương thơm thanh u kia.

    Tiểu Chiêu ngồi một bên, đôi mắt sáng ngời nay âm thầm lộ ra mấy phần lo lắng. Đã ba ngày, vẫn không có manh mối gì hết. Chẳng lẽ thật sự không có hy vọng báo thù sao? Tay siết lấy tay áo, nàng hận không thể tự mình đi do la bên ngoài.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt một cái, thiếu kiên nhẫn vậy sao? Thờ ơ lắc đầu, quả thực định lực còn kém. Nóng vội như thế, nếu để nàng tự báo thù, chỉ sợ thù còn chưa báo, mình đã không còn.

    “Cốc cốc cốc….”

    Ba tiếng đập cửa thanh thúy từ ngoài cửa, làm vỡ không gian yên lặng.

    Tiểu Chiêu cả kinh, đột nhiên ngồi thẳng mình. Đôi mắt to nhìn ra ngoài cửa, lại yên lặng nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan thờ ơ cười, rốt cục đã tới. Dựa lưng vào ghế dựa, mang theo vài phần uể oải cùng ngạo nghễ.

    “Tiểu Chiêu, đi mở cửa.”

    “Dạ.” Tiểu Chiêu chần chừ, nghe lệnh đi đến mở cửa.

    “Két…”

    Cửa phòng mở ra, ánh trăng chiếu nghiêng vào, khiến mọi thứ trở nên mông lung.

    Gõ cửa là một nam tử tuấn tú, hắn có một đôi mắt kiên nghị mà yên tĩnh. Quần áo màu xanh tay ngắn, bên hông giắt bảo kiếm, thân kiếm phản xạ hào quang dưới ánh trăng, lộ ra vài phần hàn khí.

    Tiểu Chiêu âm thầm đề cao cảnh giác, đôi mắt linh động nhìn hắn.Nam tử này thoạt nhìn cũng là một nhân vật lợi hại, không biết là bạn hay là địch?

    Nam tử chỉ nhìn qua Tiểu Chiêu một cái, ánh mắt vượt qua nàng, dừng ở Lãnh Loan Loan. Đôi mắt phẳng lặng dao động, thân hình chợt lóe, xẹt qua Tiểu Chiêu, nửa quỳ ở trước mặt Lãnh Loan Loan:

    “Thuộc hạ Lâm Phổ tham kiến Hoàng hậu nương nương.”

    Một tiếng ‘Hoàng hậu’, như một tia sét xẹt qua Tiểu Chiêu. Nàng lảo đảo, thân thể ngả nghiêng. Hoàng hậu? Tiểu thư tựa thiên tiên kia chính là Hoàng hậu nương nương? Mà còn Hoàng hậu trong truyền kỳ của dân chúng. Nghe đồn nhiều chuyện tán loạn như mưa, nghe nói Hoàng hậu chín tuổi lên ngôi, tạo ra chuyện xưa nay chưa từng có; Nghe nói người thực sự nhất thống tứ quốc không phải Hoàng Thượng, mà là Hoàng hậu chín tuổi năm ấy; Nghe nói Hoàng Thượng huỷ bỏ ba ngàn hậu cung, độc sủng một người…

    Nàng là Hoàng hậu trong truyền kỳ kia sao? Đôi mắt sáng ngời có chút ngơ ngác nhìn Lãnh Loan Loan. Chỉ thấy nàng cả người dưới ngọn đèn sáng ngời, giống như toàn thân đều lóe ra vầng hào quang chói mắt. Nét mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng, không thể bỏ qua tôn quý cung khí thế uy nghiêm.

    Nàng liếc mắt nhìn Lâm Phổ quỳ trên mặt đất, thờ ơ nói:

    “Đứng lên đi.” Uy nghiêm vô cùng.

    Tiểu thư quả thật là Hoàng hậu, Tiểu Chiêu đã sáng tỏ. Đôi mắt sáng ngời, mang theo vô cùng sùng bái cùng ngưỡng mộ, không nghĩ tới Tiểu thư chính là truyền kỳ Hoàng hậu. Tâm tình nôn nóng đột nhiên yên tĩnh, nàng tin nhất định có thể tìm được gã kia, bởi vì trước mặt không phải ai, chính là chín tuổi tiểu Hoàng hậu.

    “Tạ Hoàng hậu.” Lâm Phổ đứng lên, ánh mắt không dám nhìn thẳng Lãnh Loan Loan. Theo thời gian, Hoàng hậu trổ mã càng xinh đẹp. Cho dù nhìn liếc mắt một cái, hắn đều có cảm giác nàng đang nàng tiết độc.

    “Hoàng Thượng bảo ngươi nói cái gì?” Lãnh Loan Loan vân vê sợi tóc, không chút để ý hỏi.

    “Hoàng Thượng cho thuộc hạ chuyển một phong thư cho nương nương.” Lâm Phổ đáp, hai tay cung kính trình thư lên.

    Lãnh Loan Loan nhận thư, mở ra vừa thấy, nở nụ cười. Chỉ thấy trong lá thư thoảng mùi Long Tiên Hương, chỉ có hai chữ: “Chờ ta”.

    “Từ khi nương nương để thư rồi rời cung, Hoàng Thượng hận không thể lập tức đi tìm nương nương. Nhưng bị Thái Hậu, bách quan cản trở, Hoàng Thượng giận dữ, khiến chúng đại thần đều sợ hãi vô cùng. Cũng may cuối cùng Lãnh tướng quân ra mặt nói chuyện với Hoàng Thượng, Hoàng Thượng mới tiêu đi lửa giận.” Lâm Phổ kể lại chuyện trong cung cho Lãnh Loan Loan, nhớ tới lửa giận của Hoàng Thượng mà lòng còn sợ hãi như cũ.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, khóe miệng nở rộ nụ cười hạnh phúc. Sao nàng không biết Hiên Viên Dạ sau khi nhìn thấy phong thư sẽ tức giận thế nào chứ, cho nên nàng đã sớm chuẩn bị, nhờ tướng quân phụ thân truyền đạt lại. Bằng không, chỉ sợ nam nhân kia sẽ khiến Hoàng cung long trời lỡ đất. Tuy nhiên, nghe Lâm Phổ nói như vậy, lòng của nàng vẫn thật ngọt ngào.

    “Bản cung đã biết.” Lãnh Loan Loan thu lá thư lại, gữ chiếc vòng bạc trên tay đưa cho Lâm Phổ. “Ngươi giao chiếc vòng này cho này cho Hoàng Thượng.” Ngân liên*, hắn sẽ hiểu ý tứ của nàng.

    (Ngân liên (vòng bạc): phát âm giống tưởng luyến – nhung nhớ)

    “Thuộc hạ tuân mệnh.” Lâm Phổ nhận lấy cái vòng, cẩn thận cất đi. “Vậy thuộc hạ cáo lui, hồi cung phục mệnh Hoàng thượng.”

    “Ừ, đi xuống đi.” Lãnh Loan Loan phất tay, Lâm Phổ đột nhiên rời đi như khi đến.

    “Tiểu thư, không, Hoàng hậu nương nương.” Tiểu Chiêu đi đến trước mặt Lãnh Loan Loan, quỳ xuống. “Dân nữ xin người, người nhất định phải làm chủ cho cả nhà dân nữ.”

    “Đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan thờ ơ nói, “Khi tìm được kẻ thù của cô, ta tự nhiên sẽ làm chủ.” Không phải đã đồng ý giúp nàng báo thù sao?

    “Tạ Hoàng hậu nương nương.” Vạn Oánh Chiêu đứng lên, chân tay đã có chút luống cuống. Nàng cho tới bây giờ vẫn chưa nghĩ tới chuyện Tiểu thư cứu mình lại chính là Hoàng hậu nương nương cao cao tại thượng, trong lúc nhất thời không thể bình thường đối mặt nàng.

    “Nhớ kỹ, nơi này chỉ có Tiểu thư, không có Hoàng hậu.” Lãnh Loan Loan tự cũng hiểu suy nghĩ của Vạn Oánh Chiêu, nhưng hiện tại nàng không ở trong cung, không cần cung nữ.

    “Dạ.” Tiểu Chiêu gật đầu, nàng nghĩ rằng Lãnh Loan Loan nhất định là không muốn bại lộ thân phận gây ra phiền toái không cần thiết.

    “Tham kiến chủ tử.” Dạ Mị đã trở lại.

    “Thế nào rồi?” Lãnh Loan Loan hỏi, Tiểu Chiêu lại vội vàng nhìn hắn.

    “Đã tra ra.” Dạ Mị gật đầu, “Nam tử trong bức họa là người của Viêm Nguyệt Cung.” Viêm Nguyệt Cung là tổ chức sát thủ thần bí xuất hiện năm năm trước, nó xuất hiện một cách cực kì đột nhiên, không ai biết chi tiết.

    “Vạn Gia Trang căn bản không đắc tội với người của Viêm Nguyệt Cung!” Vạn Oánh Chiêu vừa nghe Viêm Nguyệt Cung đã hoảng sợ, không nghĩ tới những kẻ đã sát hại gia đình nàng lại là tổ chức sát thủ tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ.

    “Các ngươi không cần đắc tội với bọn họ.” Lãnh Loan Loan thờ ơ nhìn Vạn Oánh Chiêu một cái, “Bọn họ nhận tiền giết người.” Chỉ cần có tiền, sát thủ sẽ nhận giao dịch.

    “Chẳng lẽ là có người mua bọn họ đến hại Vạn Gia Trang chúng ta?” Vạn Oánh Chiêu bàng hoàng, “Rốt cuộc là ai tàn nhẫn như vậy?” Nàng căn bản không thể biết rốt cục Vạn Gia Trang đã đắc tội với ai? Là ai đã mua sát thủ diệt môn?

    “Dạ Thần đâu?” Lãnh Loan Loan hỏi Dạ Mị.

    “Lâu chủ đã đi tới Viêm Nguyệt Lâu trước.” Dạ Mị đáp, “Lâu chủ rất hứng thú với Viêm Nguyệt Lâu.” Viêm Nguyệt Lâu, Mãn Nguyệt Lâu, khác một chữ, cùng là những tổ chức sát thủ tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ, nếu không hứng thú, dường như hơi khó.

    “Được.” Lãnh Loan Loan nhếch môi, hiển nhiên cũng sinh ra nồng hậu hứng thú đối với Viêm Nguyệt Lâu.

    “Đến Viêm Nguyệt Lâu.”
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 130: Hoa lệ xuất thủ

    Viêm Nguyệt Lâu ở La thành. Địa thế kỳ lạ, trước tựa núi, sau giáp biển. Muốn tới Viêm Nguyệt Lâu, hoặc là phải vượt qua dãy núi trùng trùng, hoặc là đi thuyền theo biển mà vào. Nhưng bất luận là phương pháp gì, cũng cực nguy hiểm. Tóm lại, Viêm Nguyệt Lâu là dễ thủ khó công*.

    (*dễ phòng thủ nhưng khó tấn công)

    Đại dương xanh thẳm, một con thuyền đang lướt đi. Mặt trời nháy mắt giữa bầu trời, ánh mắt lấp lánh trên mặt biển, giống như vô số ánh sao rơi xuống, sáng lạn chói mắt, đẹp không sao tả xiết. Hai bên thuyền, hai nam tử đứng đó. Một người mặc Nguyệt Nha trường bào, khi gió biển thổi phất, vạt áo phiêu phiêu như tiên tử. Trên mặt hắn đeo một chiếc mặt nạ màu vàng, lộ ra đôi mắt màu tím, thâm thúy như làn biển sâu, làm người ta vừa nhìn vào đã bất giác bị lạc trong đó. Một nam tử khác thân mặc hắc bào tay ngắn, thắt lưng ngọc đái, tóc thúc cao, cắm một cây trâm bạch ngọc. Ngũ quan thâm thúy, khuôn mặt có chút gầy.

    Hai người nhìn cung điện đã ẩn hiện phía trước, đáy mắt đồng thời hiện lên một ánh sáng tối, đó hẳn là Viêm Nguyệt Lâu, chính là không biết bọn họ có thuận lợi tiến vào như vậy không?

    Viêm Nguyệt Lâu

    Một chiếc kính viễn vọng được dựng trên đài cao, vài tên nam tử đang quan sát mặt biển. Đột nhiên một con thuyền xâm nhập vào địa giới, một nam tử đứng lên, hô lớn về phía sau: “Báo cáo, có thuyền xâm nhập hải vực, đang theo hướng tới gần Viêm Nguyệt Lâu.”

    “Tu tu…”

    “Tu tu…”

    Một tiếng la kéo dài, xuất hiện mấy chục Hắc y nhân của Viêm Nguyệt Lâu.

    “Ra bờ biển.” Một nam tử mặc trang phục màu lam lạnh lùng nói.

    “Dạ.” Đoàn người đi đến nơi thuyền sẽ thả neo.

    Khi bọn họ đi tới bờ, thuyền đã chuẩn bị cập bến.

    “Dừng lại, người nào đến Viêm Nguyệt Lâu.” Lam bào nam tử đi phía trước, giơ tay ngăn thuyền bỏ neo.

    Thuyền viên quay đầu nhìn nam tử mắt tím, chờ đợi mệnh lệnh của hắn.

    Namtử mắt tím, Dạ Thần phất tay với thuyền viên. Y lạnh lùng đứng ở trước thuyền, mái tóc đón gió tung bay, tựa như một vị thần.

    Lam bào nam tử sửng sốt, xem ra nam tử mắt tím này tuyệt đối là kẻ không thể khinh thường.

    Dạ Hồn đi đến bên người Dạ Thần, trả lời lam bào nam tử rằng: “Chúng ta tới gặp Lâu chủ quý phái.”

    “Hai vị có việc gì? Lâu chủ chúng ta không tiếp người ngoài.”Namtử áo lam cảnh giác nhìn Dạ Hồn, hắn cảm giác được hơi thở đồng loại từ trên người hắc y nam tử này, cùng là hơi thở lạnh như băng, hơi thở mang mùi máu.

    “Xin hỏi đây là người của Viêm Nguyệt Lâu?” Dạ Hồn giơ bức tranh, là nam tử trên mặt có vết đao dài.

    Namtử áo lam cả kinh, người trên bức họa không phải là Ảnh Tam sao? Hai người này tìm hắn làm gì? Bằng vẻ ngoài không cảm xúc, hắn trả lời:

    “Không biết.”

    “Các hạ quả thực không biết?” Dạ Hồn nhướn mi, người này rõ ràng là chối đẩy trách nhiệm.

    “Đương nhiên.”Namtử áo lam nói, cười lạnh. “Cho dù là người của Viêm Nguyệt Lâu thì thế nào? Chẳng lẽ các ngươi còn muốn xông vào Viêm Nguyệt Lâu bắt người?” Vốn không muốn nói vậy, nhưng khẩu khí của hắc y nam tử này rõ ràng là coi Viêm Nguyệt Lâu thành ngã tư đường mà tùy ý có thể làm.

    “Hừ…”

    Dạ Hồn lạnh lùng cười, quả thật là người của Viêm Nguyệt Lâu.

    ‘Vù’ một tiếng, một bóng đen như tia chớp lao đến.

    Namtử áo lam ngẩn ra, phi thân nghênh chiến. Hai thân ảnh đánh nhau giữa không trung không ngớt, ánh dương rơi trên người bọn họ, bốn phía dường như bị bịt kín bởi một tầng ánh sáng, làm cho người ta không nhìn rõ chiêu thức của họ. Sau một lúc lâu, chỉ nghe ‘phịch’ một tiếng, nam tử áo lam bị Dạ Hồn dùng một chưởng đánh bay. Hắn ngã xuống bờ biển, hạt cát tung tóe ra.

    “Lam đường chủ.”

    Sát thủ Viêm Nguyệt Lâu vây quanh gã, giúp nam tử áo lam đứng lên. Vẻ mặt vẫn thờ ơ như cũ, nhưng trong lòng kinh ngạc không thôi, không nghĩ tới hắc y nam tử này lại lợi hại như thế, có thể đả thương Lam đường chủ.

    Lam đường chủ đứng lên, hất những hạt cát trên người ra. Ánh mắt oán hận nhìn Dạ Hồn, mối thù hôm nay, tất phải báo.

    “Bắt lấy chúng.”

    Bàn tay to vung lên, chúng sát thủ tựa như những con rối bị khống chế. Họ rút đao tấn công Dạ Hồn, đao quang kiếm ảnh, cát bụi bay lên. Sát thủ chia làm hai đội, một đội bao thành một vòng tròn, vây lấy Dạ Hồn. Một đội phi thân lên thuyền, tấn công Dạ Thần.

    Dạ Hồn nhếch môi, những kẻ này mà cũng vọng tưởng bắt hắn cùng Lâu chủ sao? Thật sự là ngu ngốc.Tayđưa qua hông, nhuyễn kiếm xuất thủ, cổ tay dao động như rồng, nháy mắt đã đánh bại mấy sát thủ trước mặt.

    Dạ Thần đứng ở một bên chưa từng nhúc nhích, chờ đợi đám sát thủ kia tấn công.

    “Quá chậm.”

    Đột nhiên, trong lúc Dạ Thần định xuất thủ, bầu trời lại truyền đến một giọng nữ lạnh lùng. Y nhịn không được khẽ nhếch môi, lắc mình lui đi.

    Dạ Hồn cũng nghe thấy giọng nói đó, lộ ra ánh mắt tôn kính, giống Dạ Thần, phi thân nhảy khỏi vòng vây của đám sát thủ.

    “Leng keng…”

    Tiếng chuông thanh thúy vang lên, Lam đường chủ cùng sát thủ đều giương mắt ngỡ ngàng nhìn theo cỗ kiệu hoa lệ từ từ hạ xuống từ bầu trời. Thân kiệu màu lửa đỏ, trước sau đều có hai thiếu niên áo trắng nâng kiệu, tấm rèm vàng lay động theo gió. Tiếng chuông thanh thúy đúng là được truyền ra từ bên trong, quả chuông rung rinh theo gió. Kiệu hạ xuống thuyền. Cùng lúc đó, một chiến thuyền khác cũng xuất hiện ở bên cạnh chiến thuyền này.

    Một nam tử cùng mặc hắc bào xuất hiện, bên người hắn còn có một cô gái xinh đẹp mặc váy màu hồng nhạt.

    “Chủ tử, Lâu chủ.”

    Namtử cùng cô gái cung kính cúi đầu với người ngồi trong kiệu và nam tử mang mặt nạ, đứng ở bên người bọn họ.

    “Các ngươi rốt cục là người nào? Đến Viêm Nguyệt Lâu có mục đích gì?”

    Lam đường chủ nhìn khí thế này, bắt đầu thiếu kiên nhẫn. Chỉ sợ mục đích không đơn giản.

    “Sảo*.”

    (*Ồn ào, ầm ĩ)

    Lạnh lùng một chữ, chỉ thấy rèm kiệu được xốc lên một chút. Một ánh sáng bạc bắn ra phía ngoài, Lam đường chủ trong nháy mắt bị điểm trúng á huyệt. Hắn trừng mắt không thể tin được nhìn cỗ kiệu, rõ ràng hắn đã né, vì sao vẫn không thoát khỏi chiêu thức của người nọ?

    “Vào Viêm Nguyệt Lâu.” Bên trong kiệu lại vang lên giọng nói thờ ơ.

    Dạ Thần gật đầu, phất tay với bốn thiếu niên ngũ quan như ngọc. Bốn thiếu niên lại nâng cỗ kiệu, dùng khinh công phi thân, Dạ Thần, Dạ Hồn, Dạ Mị, Tiểu Chiêu đuổi kịp theo.

    Bọn họ muốn xông vào Viêm Nguyệt Lâu!!

    Lam đường chủ bất chấp bị điểm á huyệt, vung tay lên với nhóm sát thủ muốn nói, ngăn chúng lại, ngăn chúng lại!. Không thể để chúng xông vào Viêm Nguyệt Lâu, nếu bị Lâu chủ phát hiện, tất cả đều phải chết. Cơ thể cũng co rúm lại, hắn không muốn bị vạn xà xuyên tim, cũng không muốn bị dùi thủng xương.

    Nhóm sát thủ đồng loạt đánh về phía Dạ Thần, đôi mắt Dạ Thần sâu thẳm, nhanh như chớp lấy ra ngân châm. Ngân châm như cơn mưa hoa lê lao về phía đám sát thủ, ‘vù vù’, ngân châm đâm sâu vào thân thể bọn họ.

    “Rầm…”

    Sát thủ ngã xuống đất, Lam đường chủ sửng sốt.

    Dạ Thần cùng mọi người kiêu ngạo vào trong Viêm Nguyệt Lâu, chỉ còn mình Lam đường chủ còn kinh ngạc bên ngoài.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 131: Lâu chủ của Viêm Nguyệt Lâu - Tàn Nhất

    Căn phòng to lớn được bao phủ bởi một màu lam đậm, một mảnh lạnh lùng.

    Cửa sổ rộng mở, nam tử đứng bên cửa sổ, gió biển thổi phất sợi tóc của hắn, hỗn độn tung bay. Đôi mắt nâu nhìn đại dương xanh thẳm mênh mông vô bờ bên ngoài, hải triều thanh thanh, giống như ngay gần bên tai. Chiếc mặt nạ nửa mặt màu bạc trên mặt, lộ ra nửa gương mặt tuấn mỹ. Ngón tay thon dài đeo một cái nhẫn bạc gỡ mặt nạ ra, đôi mắt màu nâu trở nên thâm trầm. Bên trong nó ẩn chứa thống hận khôn cùng, vẻ ngoài này của hắn đều là được nàng ban tặng. Sẽ có một ngày, hắn tìm nàng đòi lại.

    “Cốc cốc cốc…”

    Tiếng đập cửa đánh vỡ suy nghĩ của hắn, lạnh lùng quay mắt nhìn.

    “ Vào đi.” Dám vào phòng hắn cũng chỉ có một người.

    “Lâu chủ.” Đẩy cửa vào là một nữ tử, quần áo màu đen, mái tóc đen thả buông trên vai. Dung mạo lãnh diễm, không biết cười đùa.

    “Có chuyện gì?” Nam tử xoay người, nửa kinh người nửa tuấn mĩ, hắn chính là Lâu chủ Viêm Nguyệt Lâu – Tàn Nhất.

    “Cát đường chủ hồi báo, Lam đường chủ cùng một nhóm người chặn một con thuyền xâm nhập, đến bây giờ vẫn không trở về.” Tình hình như vậy lần đầu xuất hiện, là ai dám xông vào Viêm Nguyệt Lâu?

    “Hừ, chút việc nhỏ này cũng đến làm phiền ta.” Tàn Nhất híp lại, lộ ra một chút nguy hiểm. “Bọn chúng chán sống rồi sao?” Viêm Nguyệt Lâu chưa bao giờ nuôi phế vật, nếu bọn họ thấy sống đủ lâu rồi, không bằng nhảy vào xà động* phía sau núi đi cho rắn ăn, còn có thể cống hiến.

    (*hang rắn)

    Hắc y nữ tử Hắc Nghiên, là hộ vệ tùy thân của Tàn Nhất. Nàng mím môi, cũng biết chuyện này lại làm Lâu chủ tức giận. Nhưng không biết tại sao, nàng có một dự cảm không tốt.

    “Lâu chủ…”

    “Lâu chủ, không tốt rồi.” Hắc Nghiên nói còn chưa nói, một thân ảnh hốt hoảng vội vàng xông vào. Nhìn hắn như lửa cháy đến nơi, sợ hãi. Cho đến khi đã vào phòng, bị Tàn Nhất trừng mắt mới lấy lại tinh thần, toàn thân run run. Xong rồi, xong rồi, Lâu chủ ghét nhất có người trước mặt hắn hô to gọi nhỏ, huống chi mình còn xông phòng hắn.

    “Lâu chủ tha mạng.” Gã quỳ xuống trực tiếp dập đầu xin tha thứ.

    “Phế vật.” Tàn lạnh lùng trừng mắt. “Rốt cuộc chuyện gì?” Lại dám xông vào phòng hắn.

    “Lâu chủ tha mạng.” Người tới lại khấu đầu.

    “Nói.” Tàn lạnh lùng nói.

    Người tới run run ơn, lập tức bẩm báo: “Bẩm, bẩm Lâu chủ, có người lạ xông vào Viêm Nguyệt Lâu. Bọn họ chẳng những phá ngũ hành bát quái mê trận, còn đả thương Tứ đại đường chủ, còn, còn nói…”

    “Còn nói cái gì?” Hắc Nghiên ‘xoát’ đã kiếm trên cổ hắn, “Còn không mau nói.” Muốn Lâu chủ một chưởng đánh chết ngươi hay sao?

    “Còn… còn nói muốn gặp Lâu chủ.” Bị Hắc Nghiên kề kiếm vào cổ, người tới từ từ nhắm hai mắt, đột nhiên nói hết lời. Nói xong sau, cả người giống như không còn chút khí lực mềm nhũn đi .

    “Muốn gặp ta?” Tàn Nhất nguy hiểm mím môi, “Thật to gan.” Muốn gặp hắn, hắn sẽ không cho chúng còn sống mà ra khỏi Viêm Nguyệt Lâu.

    “Lâu chủ, thủ hạ đi xem.” Hắc Nghiên vừa nghe, lập tức đi ra ngoài xem tình huống.

    “Khoan đã”

    Tàn lạnh lùng mở miệng, một cước đã người đang quỳ ra khỏi phòng, đừng làm vẩn phòng hắn.

    “Ta tự mình đi.” Hắn muốn gặp một chút, rốt cục là ai to gan như vậy, chạy đến Viêm Nguyệt Lâu, đả thương Đường chủ, còn tuyên bố muốn gặp mình?

    “Lâu chủ…” Hắc Nghiên muốn khuyên giải.

    “Gì?” Tàn lạnh lùng trừng mắt nhìn nàng, chợt lóe lên tức giận.

    “Thuộc hạ lắm chuyện.” Hắc Nghiên cúi đầu, che dấu đáy mắt thương tâm. Nàng quả nhiên là thủ hạ, vĩnh viễn không thể đi vào nội tâm hắn.

    “Hừ, tuyệt không có lần sau.”

    Tàn lạnh lùng hừ lạnh nói, tay áo bào vung lên. Thân ảnh bay vút ra, biến mất.

    “Dạ.” Hắc Nghiên cười khổ, theo đuôi đi sau.

    “Lâu chủ.”

    “…”

    Tàn Nhất đi ra ngoài đã nhìn thấy cảnh bừa bãi, không ít người của Viêm Nguyệt Lâu bị đánh bại. Chỉ có số ít người còn đang giao thủ với hai hắc y nam tử và bốn bạch y thiếu niên, mà Tứ đại đường chủ của hắn người người bị hạ xấu hổ đứng ở một bên.

    Được, thật sự rất được.

    Tàn Nhất lạnh lùng đảo qua bốn người, đến khi bốn người đều kìm lòng không được run run. Ánh mắt dời khỏi bốn người, dừng ở một bên. Một cỗ kiệu cực kỳ tinh xảo hoa lệ lẳng lặng nơi đó, thân kiệu màu lửa đỏ, rèm lụa màu vàng có giắt những quả chuông khéo léo. Một nam một nữ đứng hai bên cỗ kiệu. Nam tử có đôi mắt màu tím hiếm có, lóe ra ánh sáng thâm thúy không lường được. Chiếc mặt nạ màu vàng che khuất khuôn mặt, quần áo bào trắng, thanh dật bất phàm. Nữ nhân kia thân mặc sam y hồng nhạt, trên tóc có cài châu hoa hồng nhạt, ngũ quan tinh xảo, xinh đẹp khả ái.

    Nữ tử thoạt nhìn cũng là kẻ có võ, nhưng không coi là xuất sắc. Mà nam tử kia thì khác hẳn, y một thân mang hơi thở lạnh lùng, ánh mắt sắc sảo, nhìn là biết đây là người bất phàm. Hơn nữa khi ánh mắt hai người chạm vào nhau, không gian giữa hai người như tóe lửa.

    “Dừng tay.”

    Đột nhiên từ trong kiệu truyền ra một giọng nói thờ ơ lại tao nhã, Tàn Nhất nhíu mi, thập phần tò mò với người trong kiệu. Rốt cục là người như thế nào có thể có một đám thuộc hạ xuất sắc như thế? Giống như muốn thỏa mãn điều mà hắn quan tâm, rèm lụa kia được một bàn tay bạch ngọc xốc lên, hé ra tuyệt sắc dung nhan không giống trần gian có thể nhìn thấy. Trong nháy mắt, dường như bách hoa đều nở rộ, vạn vật chốn thiên địa đều thất sắc. Hắn giống như nghe được mọi người, bao gồm cả mình, trái tim ở đột nhiên đập nhanh hơn, người này thật sự là người phàm sao?

    Lãnh Loan Loan đánh giá Tàn Nhất, chiếc mặt nạ màu bạc che nửa mặt, không cần đoán cũng thấy, một nửa mặt kia đã bị hủy, nhưng cho dù như vậy, cũng không làm tổn hại một nửa khuôn mặt tuấn mỹ kia. Nhìn theo nửa mặt hoàn hảo hãy nhìn ra hắn hẳn là một mỹ nam tử, đôi mắt màu nâu, mái tóc dài mềm mại, thân hình cao to, hơn nữa lại có khí chất lạnh lùng khí phách, không khó nhìn ra hắn hẳn là Lâu chủ của Viêm Nguyệt Lâu.

    Bốn thiếu niên cùng Dạ Hồn, Dạ Mị nghe thấy giọng nói của Lãnh Loan Loan đều dừng lại, thân ảnh chợt lóe quay trở về bên người Dạ Thần.

    Tàn Nhất lạnh lùng đánh giá thủ hạ còn thở phì phò, chỉ cảm thấy mất hết mặt mũi. Đám phế vật, xem ra ngày dạy dỗ bọn họ quá ít, bị bốn thiếu niên cùng hai nam tử này công kích đến không rảnh tay chút nào.

    “Dẫn bọn chúng đến phòng đá.” Lạnh lùng phân phó người phía sau.

    Nhóm sát thủ còn đang thở dốc vừa nghe sắc mặt đã trắng bệch, lại không dám cầu xin, chỉ có thể mặc người ta mang họ đi.

    “Không biết các vị đến Viêm Nguyệt Lâu có chuyện gì?” Ánh mắt Tàn dừng ở Lãnh Loan Loan, hỏi.

    “Dạ Hồn.” Lãnh Loan Loan thờ ơ hô.

    Dạ Hồn đi lên trước, mở ra bức họa. “Chúng ta hy vọng Lâu chủ có thể giao người này ra.”

    Tàn vừa thấy người trên bức họa, thờ ơ nhíu mi. “Đây là thủ hạ của ai?”

    Tứ đại đường chủ phía sau vừa thấy, Cát đường chủ đột nhiên thay đổi sắc mặt.

    “Bẩm, bẩm Lâu chủ, người này là thủ hạ của thuộc hạ.” Người trên bức họa không phải ai khác, là anh em kết nghĩa của hắn – Ảnh Tam, cũng là thủ hạ của mình.

    “Dẫn hắn đến.”
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 132: Kim Diện Vs Ngân Diện

    “Ta muốn giết ngươi.”

    Khi nam tử mặt sẹo bị dẫn tới, sự căm hận của Tiểu Chiêu như núi lửa đột nhiên bộc phát. Xoát một tiếng, kiếm ra khỏi vỏ. Thân kiếm lóe lên trong ánh dương, phản xạ hàn khí lạnh lùng.

    Nam tử mặt sẹo hiển nhiên bị sự xuất hiện đột nhiên của Vạn Oánh Chiêu khiến cho hoảng sợ, nha đầu này không phải đã nhảy xuống vách núi mà chết sao? Vì sao ả lại xuất hiện ở Viêm Nguyệt Lâu? Bị dọa đến ngây người, hắn quên cả né tránh, mắt thấy kiếm của Vạn Oánh Chiêu sẽ đâm trúng hắn.

    “Vút…”

    Ánh mắt màu nâu của Tàn Nhất xẹt qua một ánh hào quang, tay áo bào vừa động. Chỉ nghe một tiếng vang thanh thúy, thanh kiếm trên tay Vạn Oánh Chiêu bị bật khỏi tay.

    Vạn Oánh Chiêu quay đầu, oán hận trừng mắt nhìn Tàn Nhất, hận không thể băm thây kẻ đã ngăn cản nàng báo thù ra thành vạn đoạn, mái tóc nàng tung bay trong gió, mỗi một sợi tóc nhảy múa là một sự hận thù kéo dài vô tận.

    “Ngươi chính là Ảnh Tam?” Tàn Nhất thờ ơ quét mắt nhìn nam tử mặt sẹo.

    “Ảnh Tam, còn không mau quỳ xuống, Lâu chủ hỏi ngươi đó.” Cát Đường chủ thấy Ảnh Tam chỉ ngây ngốc đứng đó, giận dữ hét lên. Vì tên chết tiệt này khiến hắn gặp rắc rối. Hắn ghé mắt nhìn Lâu chủ lạnh lùng, cái trán chảy ra mồ hôi lạnh, bọn họ lần này thảm rồi.

    “Tham… tham kiến Lâu chủ.” Ảnh Tam vừa nghe Cát đường chủ nói vậy liền quỳ xuống. Trong lòng đập thình thịch, trời ạ, là Lâu chủ, hắn gặp Lâu chủ.

    “Ảnh Tam, ngươi khá lắm.” Tàn Nhất nhếch môi, mắt hơi híp lại, ý tứ hàm xúc không rõ ràng.

    Ảnh Tam quỳ gối, sợ run. Chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí từ mặt đất chui vào thân thể của hắn, sợ hãi vô cùng. Đầu cúi gằm gần như sát đất. Rốt cục sao lại thế này? Chẳng lẽ hắn đã phạm chuyện gì tới Lâu chủ ?

    “Lâu chủ, có thể giao người này cho chúng ta được không?” Dạ Thần đứng dậy, mặt nạ màu vàng cùng mặt nạ màu bạc lóe ra ánh hào quang, đôi mát màu tím và đôi mắt màu nâu đối diện nhau, cùng ngạo nghễ.

    “Lâu chủ, xin đừng! Thuộc hạ dựa theo quy củ làm việc, không vi phạm lâu quy.” Ảnh Tam nhìn ánh mắt tràn ngập hận ý của Vạn Oánh Chiêu, ánh mắt gã co rúm lại. Tuy rằng không biết vì sao nha đầu tưởng như đã chết nay lại đứng trước mắt, càng không biết nàng từ nơi này tìm ra nhiều người lợi hại như thế này, nhưng gã biết nếu mình rơi vào tay bọn họ, nhất định sẽ thảm hơn cái chết.

    “Làm càn.” Tay áo hắc bào của Hắc Nghiên vung lên, thân như tia chớp đứng trước mặt Ảnh Tam. Chát chát chát, trên mặt Ảnh Tam bỗng sưng đỏ, Hắc Nghiên đã lui về bên người Tàn Nhất.

    Bốn vị Đường chủ đứng ở một bên không dám thở mạnh. Chỉ nên oán là do Ảnh Tam không biết sống chết, dám chen mồm vào trước mặt Lâu chủ.

    “Các hạ yêu cầu có phải quá đáng hay không?” Ánh mắt Tàn Nhất giằng co cùng Dạ Thần, “Ảnh Tam là người của Viêm Nguyệt Lâu ta, dù gã có sai, cũng là do Viêm Nguyệt Lâu ta xử lý, có liên quan gì đến chư vị?” Ánh mắt màu tím lại híp lại, nguy hiểm đảo qua mấy người. Những người này rất không đặt Viêm Nguyệt Lâu vào mắt.

    “Huống chi các vị tự tiện xông vào Viêm Nguyệt Lâu, rõ ràng không đặt Viêm Nguyệt Lâu vào mắt.”

    “Nói như thế, các hạ không chịu giao người.” Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng mở miệng, mắt đẹp hờ hững, phong tình vô hạn, lại mang theo hàn ý lạnh lùng.

    Vẻ mặt Hắc Nghiên bình tĩnh, trong lòng lại khiếp sợ Lãnh Loan Loan. Nữ tử này thật đẹp, quả thực không phải người phàm trần. Huống chi trên người nàng có một hơi thở tôn quý ngạo nghễ, nàng như nữ vương nhìn xuống chúng sinh.

    Tàn Nhất nhẹ gật khẳng định, đối mặt với nữ tử xinh đẹp kinh người, có một khí phách làm người ta không thể cãi lời này rất là tò mò. Nàng rốt cục là ai? Ngay cả nam tử mắt tím bên người nàng cũng không phải hạng người phàm phu, nhân vật như vậy không thể không có danh tiếng trên giang hồ?


    “Ta nhất định phải giết hắn, báo thù cho người của Vạn Gia Trang.”

    Vạn Oánh Chiêu mặc kệ nam tử này có giao người hay không, tóm lại, nếu đã tìm được hung thủ, nàng nhất định sẽ không bỏ qua.

    “Đừng có vô lễ như vậy.” Dạ Hồn lôi kéo Tiểu Chiêu đầy mặt phẫn hận, tuy rằng bọn họ đều có thể lý giải tâm tình khi Tiểu Chiêu nhìn thấy kẻ thù, nhưng trước mặt chủ tử, nào có chuyện để thuộc hạ tùy tiện mở miệng.

    Vạn Oánh Chiêu liền ngậm miệng, trở về khom người đứng bên Lãnh Loan Loan. Nàng tin Hoàng hậu nhất định sẽ vì làm chủ.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt một cái, quay đầu, nhìn Tàn Nhất, thờ ơ mở miệng, “Vậy chúng ta thất lễ.”

    Vung tay lên, Dạ Hồn, Dạ Mị hiểu rõ. Hai thân ảnh màu đen chợt lóe, một trái một phải đánh tới Ảnh Tam, hai tay như ưng trảo, bắt lấy gã.

    Tàn Nhất nhíu mi, tay áo Hắc Nghiên tung bay, thân ảnh như chớp, tay chạm tới thắt lưng, bảo kiếm rời vỏ, lao qua ngăn Dạ Hồn, Dạ Mị lại.

    Dạ Hồn, Dạ Mị hai người bốn mắt dừng lại, Dạ Hồn rút nhuyễn kiếm bên hông ra, kiếm quang hàn thiểm, lao vào đấu với Hắc Nghiên. Dạ Mị chộp được Ảnh Tam, đồng thời cánh tay Tàn Nhất vung lên, tứ đại đường chủ phía sau xông lên đánh với Dạ Mị. Nhất là Lam đường chủ, lúc trước hắn bị thua trong tay nhóm người này, hiện tại mỗi đợt ra chiêu tàn nhẫn như muốn đòi lại vốn.

    Lãnh Loan Loan giơ tay lên, bốn thiếu niên áo trắng tuấn tú như trích tiên ấy, thân ảnh nhanh như điện xẹt chặn tứ đại đường chủ. Dạ Mị nhân cơ hội quăng Ảnh Tam đến trước mặt Lãnh Loan Loan. Ảnh Tam ngã xuống liền tìm cánh chạy trốn. Nhưng Vạn Oánh Chiêu sớm đã hận đến đỏ mắt sao có thể để gã thoát, một kiếm đâm thẳng xuống.

    “Để lại người sống.” Lãnh Loan Loan thờ ơ nói.

    Vạn Oánh Chiêu khựng lại, lực kiếm yếu bớt. Ảnh Tam quay cuồng, muốn trốn khỏi lưỡi kiếm, Dạ Thần một cước đá gã quay lại chỗ cũ. Kiếm của Vạn Oánh Chiêu đâm trúng cánh tay Ảnh Tam, máu tươi chảy ra.

    Tàn Nhất thấy thủ hạ của mình đấu với đối phương khó phân, mày kiếm nhíu lại. Đưa tay lấy thanh kiếm theo bên người đã lâu, liền đâm tới Lãnh Loan Loan. Hắn rất muốn xem thân thủ của cô gái này, rốt cục nàng là người như thế nào mới có những thủ hạ xuất sắc như thế?

    Dạ Thần thấy Tàn Nhất một kiếm lao tới, đôi mắt tím dần dần thâm u, rút kiếm ra, thay Lãnh Loan Loan đấu cùng Tàn Nhất.

    Dưới ánh mặt trời, hai thân ảnh như giao long cuốn lấy nhau. Mặt nạ màu vàng chiết xạ ánh sáng mặt trời, mặt nạ màu bạc lóe lên lạnh lùng trong ánh dương. Ngươi tới ta đi, thực lực tương đương, trong lúc nhất thời khó phân thắng bại.

    Bên kia, dưới sự công kích của bốn thiếu niên, tứ đại đường chủ đã ngã xuống đất, một kiếm của Dạ Hồn cũng chém đứt tóc sợi tóc trên trán Hắc Nghiên, nhóm Lãnh Loan Loan đại thắng.

    Người của Viêm Nguyệt Cung ai cũng chật vật, thương tàn quá nửa. Hắc Nghiên bị chém đứt tóc cũng chấn động, tuy rằng chỉ là vài sợi tóc, nhưng nàng cũng đã bị đánh bại.

    Ánh mắt mọi người đều đặt ở Dạ Thần cùng Tàn Nhất vẫn đấu kiếm không ngớt ở giữa không trung như cũ. Chỉ thấy hai thân ảnh cuốn lấy nhau nhưng không chút nào bị lẫn, gió cát tung bay, chiêu chiêu tung ra lợi hại vô cùng.

    Lãnh Loan Loan nhíu nhíu mi, Tàn Nhất này thật sự là nhân vật không thể khinh thường. Tuy nhiên, nàng cũng không muốn chờ hai người chiến đến đêm. Nhận lấy bảo kiếm của một thiếu niên áo trắng, thân ảnh màu trắng tựa như hải âu phi thẳng lên, xoát, ngân quang lóe sáng, Dạ Thần cùng Tàn Nhất phải tách ra.

    Lãnh Loan Loan nhảy xuống, tay áo tung bay, mái tóc nhảy múa, đứng ở giữa hai người.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 133: Sử Dụng Linh Lực

    “Đủ.”

    Tiên dung không biểu tình, thờ ơ một tiếng đã có lực lượng phá đá động trời.

    Không tự chủ được, tất cả mọi người thu hồi biểu tình.

    Ánh mặt trời sáng lạn, gió nhẹ cuốn theo vị mặn bể khơi. Dính dính ướt ướt, Viêm Nguyệt Lâu giống như được đúc nên từ nước biển, bốn phía tràn ngập hương vị của biển.

    Mái tóc dài đến thắt lưng theo gió lay động, y phục màu trắng phất lên, khuôn mặt tinh xảo đến nỗi không giống như khuôn mặt phàm trần nên có được chiếu rọi trong ánh dương, xinh đẹp câu hồn người. Đôi đồng tử đen như mực tựa như một cái đầm sâu không lường được, lại giống như có thể nhìn thấy toàn diện. Đôi môi cánh hoa hơi mím lại, mang theo uy nghiêm không thể ngỗ nghịch. Nàng giống như là nữ vương đang cao cao nhìn xuống mọi người.

    Tàn Nhất vừa thấy nàng nhìn mình, khuôn mặt hắn in trong đáy mắt trong suốt dữ tợn như vậy, giống như phá hoại tất cả tốt đẹp của nàng. Không hiểu sao, trong đôi mắt màu nâu ấy hiện lên một tia khẩn trương, hắn có một cảm giác xấu hổ cùng sự tự ti vô cùng phức cảm. Hắn xấu xí như vậy, mà nàng giống như tiên nữ đứng trước mặt mình…

    “Lâu chủ, mặc kệ ngươi phản đối như thế nào. Hôm nay, người này, chúng ta phải mang đi, nếu ngươi không thả người, muốn cản chúng ta, cũng không phải chuyện dễ dàng.” Kết quả một phen quyết đấu vừa rồi rất rõ ràng, bọn họ hoàn toàn chiếm thế thượng phong.

    Người của Viêm Nguyệt Lâu tuy rằng đầy ngập phẫn nộ, nhưng tự biết mình không bằng người, chỉ có thể cúi đầu nhận ánh mắt nguy hiểm của Lâu chủ.

    Tàn Nhất lạnh lùng nhìn quét qua một lượt, tuy rằng lời của Lãnh Loan Loan xác thực làm Viêm Nguyệt Lâu mất hết mặt mũi. Nhưng chỉ có thể trách Viêm Nguyệt Lâu học nghệ không tinh, mới trở thành trò cười. Nhưng so với việc trơ mắt nhìn họ đem người đi, Viêm Nguyệt Lâu thật đúng là hoàn hoàn không còn chút thể diện. Khuất đi cảm xúc nơi đáy mắt, hắn lạnh lùng ngẩng đầu đón nhận Lãnh Loan Loan:

    “Ta có thể nói không sao?” Nữ tử khuynh quốc khuynh thành này cố tình dùng khẩu khí thờ ơ uy hiếp hắn, đây là lần đầu tiên hắn bị người khác uy hiếp. Đôi mắt nâu híp lại lên, quả là thú vị. Không còn ôm tự ti nữa, vì nữ tử này căn bản không phải tiên nữ, nói nàng là yêu nữ mới thích hợp.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh của Lãnh Loan Loan hơi khép lại, hắn đang tuyên chiến sao? Tốt lắm, nàng sẽ thỏa mãn yêu cầu của hắn. Bàn tay mềm túm lấy mái tóc dài phía sau, buộc chặt lên cao. Mái tóc lay động theo gió, ánh mắt lãnh lệ, từ tiên nữ thuần khiết không tỳ vết chợt hóa thân thành Tu La đến từ địa ngục. Giãn mi, nàng nhẹ nhàng bước lên.

    Dạ Thần căng thẳng, vừa định bước ra đã bị nàng lạnh lùng trừng mắt nhìn, đành phải đứng ở bên cạnh, đôi mắt màu tím thâm thúy nhìn chăm chú vào nàng, không hề nháy mắt.

    “Nếu ngươi thua, phải giao hắn lại cho chúng ta vô điều kiện.”

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn Tàn Nhất, ánh mắt trong sáng nhưng lạnh lùng không nhìn hắn. Trên thực tế, trong mắt nàng chỉ hời hợt nhìn qua bề ngoài hắn một lượt, hơn nữa Tàn Nhất còn đang đeo một tấm mặt nạ nửa mặt.

    “Vậy sao?” Tàn Nhất nhấc cao mày kiếm, nàng khiêu khích mình? Đôi mắt đảo qua mọi người ở Viêm Nguyệt Lâu, thấy bọn họ đều dùng ánh mắt nhiệt liệt chờ đợi, dường như đợi mình báo món nợ vừa nãy.

    “Ngươi không dám sao?” Lãnh Loan Loan kích hắn.

    “Sẵn sàng phụng bồi.” Tàn Nhất run một lượt, do dự giống như là sợ hãi.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, nhìn Tàn Nhất dần dần tới gần mình.

    “Ngươi ra chiêu trước đi.” Tàn Nhất nói với Lãnh Loan Loan, một đại nam nhân tự nhiên không thể bắt nạt một nữ nhân, hơn nữa còn là một nữ tử xinh đẹp như thiên tiên như vậy. Tuy rằng khí thế của nàng rất mạnh, nhưng chung quy vẫn là nữ tử.

    Người của Viêm Nguyệt Lâu nghe Tàn Nhất nói như vậy, nhất thời hít sâu một hơi. Lâu chủ thật sự là sơ suất quá, nữ tử này mới là cao thủ chân chính.

    Dạ Thần cười cười, giống như cười Tàn Nhất cuồng vọng, hắn chưa thua, nhưng hắn nhất định thất bại, vì người hắn gặp không phải nữ tử bình thường, mà là chủ tử của bọn họ. Một Hoàng hậu trong truyền kỳ, chín tuổi đã có thể thu phục tam quốc, một nữ tử vô địch.

    Nếu Tàn Nhất có phong độ của kẻ thân sĩ, Lãnh Loan Loan tự nhiên không khách khí với hắn. Vẻ mặt chợt nguội lại, nàng hóa thân thành chiến thần. Giơ tay lên, chuông bạc theo động tác mà vang lên thanh thúy, tiếng chuông kéo không khí đến cực điểm. Tất cả mọi người im lặng nín thở nhìn hai người, chỉ thấy Tàn Nhất lẳng lặng đứng ở nơi đó, hai tay ôm ngực chờ đợi Lãnh Loan Loan tiến công. Gió thổi tung mái tóc hắn, vài sợi tóc bướng bỉnh che lấp đôi mắt màu nâu ấy, vẻ mặt thờ ơ lại mang theo một phần tự tin.


    Lãnh Loan Loan đột nhiên cười nhìn hắn, thân ảnh bỗng nhiên bay lên trời, dồn lực xuống. Mái tóc được cột cao hất về sau, tung bay theo gió biển, mang theo cuồng tứ không kềm chế được. Hai tay mở ra, như bạch hạc phi tường, tao nhã mà tôn quý, thân thể phiêu dật…

    Mọi người sửng sốt, không hiểu nàng rốt cục đang làm gì? Không phải luận võ sao?

    Tàn Nhất ngây ngốc nhìn theo, cũng không nhàn nhã tĩnh chờ nữa. Hai tay thon dài nắm chặt, cả người rối rắm, nguồn lực từ nữ tử này xuất ra áp khí nặng nề đè ép xuống dưới. Nếu không phải tự mình thể nghiệm, cũng không tin nội lực của nàng đã đạt tới cảnh giới như thế.

    Lãnh Loan Loan đột nhiên xoay tròn, tựa như tiên nữ nhảy múa. Mái tóc cột cao theo động tác bay tán loạn, thành một hình cung xinh đẹp. Chỉ thấy hai tay nàng phe phất nhẹ nhàng, chuông bạc heo động tác tiếp tục vang lên thanh thúy.

    Mọi người lại kinh ngạc, chỉ thấy hoa viên của Viêm Nguyệt Lâu tựa như có sinh mệnh đều tự bật ra, những hạt phấn, cánh hoa hồng, trắng, vàng, tím bay lại đây, lả tả, tung bay bốn phía quanh nàng. Theo động tác tao nhã của nàng, chúng như đang nhảy múa. Ánh mặt trời sáng lạn, gió nhẹ thổi, đó là cảnh tượng vừa đẹp vừa khó tin đến như thế nào. Ánh mắt mọi người đều dõi theo, quả thực không thể dời mắt. Ngay cả Tàn Nhất cũng kinh ngạc trừng mắt, không nghĩ tới sẽ có cảnh tượng kỳ diệu quỷ dị như thế này…

    Lãnh Loan Loan vừa lòng nhìn mọi người, một ngón tay đột nhiên bắn ra. Một cột lửa đỏ rực bừng lên, lao về phía Tàn Nhất.

    Tàn Nhất kinh động, thân ảnh như chớp nhảy qua một bên né tránh. Đợi hắn tránh thoát, chỉ nghe phụt một tiếng, nơi hắn vừa đứng đã bị hỏa thiêu.

    Trời ạ, nàng thật là yêu nữ.

    Tất cả mọi người dùng ánh mắt sợ hãi nhìn Lãnh Loan Loan, đủ loại chiêu thức của nàng căn bản không phải thứ người bình thường có thể làm.

    Tàn Nhất nhíu mi, lần đầu tiên thật sự nhìn thẳng vào mắt Lãnh Loan Loan. Nàng rất thờ ơ, dường như tất cả chuyện trước mắt này đều rất bình thường.

    “Ngươi rốt cục là ai?” Tàn Nhất trầm giọng hỏi, vì sao có thể trong nháy mắt bắn ra lửa?

    “Ta là ai không quan trọng.” Lãnh Loan Loan thờ ơ liếc mắt một cái, “Ngươi chỉ cần biết, người này ta nhất định phải mang đi. Nếu ngươi muốn giữ hắn lại, tốt nhất hãy chôn cả Viêm Nguyệt Lâu cùng.” Nói xong, tay giương ra về phía bờ biển.

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng, đã thấy nước biển đột ngột dâng cao. Nước đã ngập đến vòng bảo hộ của Viêm Nguyệt Lâu, gần như đổ ụp vào trong thành.

    “A, đây là chuyện gì?”

    “Tại sao lại như vậy? Lâu chủ!!!”

    Mọi người thất kinh, đều nhìn Tàn Nhất.

    “Các ngươi đi đi.” Tàn Nhất biết rõ là không thể giữ lại bọn họ, bàn tay vung lên, trầm giọng nói.

    “Cáo từ.” Dạ Thần chắp tay nói, ra lệnh cho Dạ Mị Dạ Hồn bắt lấy Ảnh Tam. Bốn thiếu niên nâng kiệu khi Lãnh Loan Loan đã ngồi vững, đoàn người chậm rãi rời đi.

    Tàn Nhất dõi theo bọn họ, đến khi thân ảnh bọn họ sắp biến mất ở cửa lớn Viêm Nguyệt Lâu, phía xa xa truyền đến một câu nói thờ ơ:

    “Kỳ thật, ngươi chẳng xấu chút nào.”

    Tàn Nhất chấn động, ánh mắt phức tạp nhìn cỗ kiệu lửa đỏ đã khuất.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 134: Hung Thủ Thần Bí

    Ảnh Tam đáng chết, đúng vậy.

    Vạn Oánh Chiêu lạnh lùng trừng mắt nhìn nam nhân xấu xí bị trói quỳ gối trên boong thuyền, hận ý trong nàng như nước biển cuồn cuộn không ngừng. Là gã, là nam nhân dữ tợn trên mặt có vất đao này đã giết toàn bộ hơn hai mươi nhân khẩu trong nhà nàng, là hắn đã diệt cả cuộc đời nàng. Nàng hận không thể vứt gã từ khoang thuyền ra bên ngoài cho cá ăn. Nhưng như vậy sẽ khiến hắn quá dễ dàng, nàng tuyệt không cho pháp. Huống chi rốt cục là ai tìm chúng tới diệt Vạn Gia Trang, giết cả nhà nàng, vẫn còn bao nhiêu chuyện không biết. Cho nên hắn không thể chết ít nhất bây giờ không thể chết được.

    Không khí đóng băng nhanh chóng, giống như chạm nhẹ vào cũng sẽ vỡ tan.

    Ảnh Tam quỳ gối trên boong thuyền lạnh như băng, gió biển tràn vào khoang thuyền khiến mái tóc gã hỗn độn, hắn cúi đầu, đáy mắt tràn đầy khủng hoảng. Cho tới bây giờ, hắn vẫn không ngờ Viêm Nguyệt Lâu cũng không thể che chở mình, ánh mắt Vạn Oánh Chiêu giống như báo săn đang giơ móng vuốt, xé rách gã ra thành mảnh nhỏ dù không tiếng động.

    Bọn họ rốt cục sẽ đối phó gã như thế nào? Sợ hãi trào lên trong lòng, gã chưa từng hối hận như thế. Hối hận hắn không nên thèm thuồng sắc đẹp mà đùa giỡn nha đầu kia, ngược lại bị nàng tháo được mặt nạ thấy được khuôn mặt mình. Có lẽ đại ca nói đúng, hắn sớm muộn gì sẽ chết ở trong tay nữ nhân. Hiện tại, đã ứng nghiệm.

    “Nói đi, rốt cục là ai mua các ngươi diệt Vạn Gia Trang?”

    Lãnh Loan Loan ngồi ở trên chiếc ghế màu đỏ thắm, tay cầm một chén trà. Hương trà tràn ngập, khói bốc lượn lờ. Y bào màu trắng cùng thành ghế màu màu đỏ thắm đối lập nhau, lại tôn lên tao nhã cùng tôn quý của nàng. Dung nhan tuyệt mỹ thờ ơ, không có một tiếng nói. Nhưng không khí càng thêm sít chặt, hết sức căng thẳng.

    Ảnh Tam co rúm lại, tuy rằng trong lòng sợ muốn chết, hận không thể lập tức ôm chân của nàng cầu xin tha thứ, nhưng gã cũng thật sự không rõ ràng lắm rốt cục là ai đến giao dịch, từ đầu tới đuôi gã chưa từng gặp diện mạo chân thật của người này.

    “Ta không biết.”

    “Nói láo.” Vạn Oánh Chiêu nghĩ hắn nhất định không chịu khai, tức giận, cầm lấy cây roi trúc bên cạnh quật vào hắn. “Ngươi nói hay không?” Cây roi mài qua lưng Ảnh Tam, âm thanh chấn động cả khoang thuyền.

    “Ngươi tha cho ta đi, ta là thật sự không biết.” Ảnh Tam bị roi vụt vào lưng bắt đầu vừa rát vừa đau, nhịn không được muốn chạy trốn, cắn răng kêu to. “Từ đầu đến cuối, hắn che mặt, không hề lộ.”

    “Vút…”

    Vạn Oánh Chiêu vụt trượt roi, có lẽ hắn nói thật. Nhưng cả nhà nàng từ cao đến thấp cũng chết trong tay đám sát thủ này, đây là chuyện thực.

    “Có nói hay không?” Nàng không tin hắn không có chút gì manh mối, roi càng không ngừng vụt xuống, phía áo trên lưng Ảnh Tam bắt đầu xuất hiện vét thương do bị roi quật, máu chảy ra, dính ở trên cây roi.

    Dạ Thần cùng mọi người lẳng lặng quan sát, không nói một lời. Dường như bọn họ đều ngầm được sự cho phép của Lãnh Loan Loan, tùy ý để Vạn Oánh Chiêu phát tiết đau xót cùng cừu hận trong lòng.

    “Ta thật sự không biết.” Má ơi, Ảnh Tam muốn chạy trốn, nhưng đã bị phế võ công, sao có thể dễ dàng chạy chứ, không hẳn hoi sẽ bị ném xuống biển cho cá ăn.

    Vạn Oánh Chiêu nghe vậy, lại quất roi.

    Lãnh Loan Loan bảo Dạ Mị ngăn lại nàng. Có oán hận muốn phát tiết tự nhiên không gì đáng trách, nhưng nếu nàng còn tiếp tục dùng sức vụt roi như vậy, chỉ sợ người này chẳng không lâu nữa sẽ đi gặp Diêm vương. Đến lúc đó, dù hắn biết hung sau phía sau màn là ai, cũng không thể mở miệng.

    Vạn Oánh Chiêu dừng quất Ảnh Tam, trong ngực vì tức giận mà không ngừng phập phồng. Thật muốn một đao giết hắn, nhưng không thể. Răng cắn môi, khắc chế lửa giận. Không thể đán nữa, nếu đánh chết hắn, dù hết thù giận, nhưng chỉ sợ sẽ chẳng bao giờ biết kẻ thù cha mẹ rốt cục là ai? Đáp án sẽ chôn vùi xuống bể khơi.

    “Ngươi thật sự không biết sao?” Lãnh Loan Loan nhìn Ảnh Tam, giống như đang nhìn một con bọ nhỏ, nhẹ nhàng đụng vào một cái, hắn sẽ chết rất thảm.

    Ảnh Tam liều mạng gật đầu. Trời ạ, hắn thật sự không nên trêu chọc đến nha đầu kia. Hiện tại lại rơi vào kết cục như thế?

    Vạn Oánh Chiêu nghe vậy vừa muốn vung roi, lại bị một ánh mắt Lãnh Loan Loan khiến khựng lại. Thu roi, đầy ngập phẫn hận ngồi vào một bên.


    “Một chút manh mối cũng không có?” Lãnh Loan Loan vân vê ngón tay của mình, ngẩng đầu không chút để ý nhìn hắn.

    Ảnh Tam lắc đầu, tuy rằng con người hắn luôn luôn tham mê sắc đẹp, nhưng hiện tại không dám cười. Nữ nhân này đẹp thì rất đẹp, nhưng là đóa hoa có độc, đụng vào sẽ trúng độc mà chết.

    “Vậy sao?” Lãnh Loan Loan nhướn mi, “Cho ngươi một cơ hội cuối cùng.” Nếu không quý trọng, đừng trách nàng không nói trước, hắn sẽ tự gánh lấy hậu quả.

    Ảnh Tam vốn đang quỳ xuống đất run run, sợ tới mức trong đầu cố nhớ lại dáng người người nọ.

    “Có.” Đột nhiên giống như đã lâu mới thấy nắng, Ảnh Tam bỗng nhiên lớn tiếng trả lời: “Hắn nói khẩu âm Giang Nam ở Mê Thành.” Đôi mắt cẩn thận lưu ý nhìn Lãnh Loan Loan, hy vọng bọn họ có thể thả mình.

    “Khẩu âm Giang Nam ở Mê Thành?” Loan Loan nhếch môi, “Chắc chắn?”

    “Dạ dạ…” Ảnh Tam gật đầu, đôi mắt hiện ra hào quang, hiện tại hắn đã nói ra đặc thù của kẻ phía sau màn, vậy là sẽ không còn gì nữa chứ?

    “Dạ Hồn, lập tức điều tra nghe ngóng ở Mê Thành có ai hay lui tới Vạn Gia Trang? Điều tra tất cả mọi chuyện liên quan đến bọn họ.” Lãnh Loan Loan phất tay với Dạ Hồn, ra lệnh.

    “Dạ.” Dạ Hồn gật đầu, đáp.

    “Dạ Mị, ngươi lập tức gửi một phong thư cho chi nhánh của Duyệt Hương Các ở Mê Thành, bảo họ hỏi thăm.”

    “Dạ.” Dạ Mị lĩnh mệnh.

    Ảnh Tam đang quỳ gối nghe được liền trợn mắt há mồm, tim đập như sấm. Cô gái này rốt cục là loại người nào? Chỗ nào cũng có thế lực, thật đáng sợ. Hắn càng thêm sợ hãi, nhịn không được cúi đầu, muốn lánh tầm mắt của mọi người rồi thừa cơ biến mất.

    “Thần, trở lại bờ, chúng ta tiếp tục đi về hướng nam. Đến Mê Thành, huynh đi trước chuẩn bị đi.” Lãnh Loan Loan phân phó Dạ Hồn, Dạ Mị xong, quay đầu nói với Dạ Thần.

    “Được.” Dạ Thần gật đầu.

    “Tiểu Chiêu.” Lãnh Loan Loan gọi Vạn Oánh Chiêu một bên, thấy nàng vẫn oán hận trừng mắt nhìn Ảnh Tam quỳ trên mặt đất như cũ. Cặp mắt vốn linh động nay hoàn toàn bị cừu hận chiếm cứ, bàn tay mảnh khảnh siết chặt vào cây roi, mu bàn tay ứa ra gân xanh. Chỉ sợ nếu mình không bảo phải giữ mạng Ảnh Tam, nàng ta sẽ không thể khắc chế được lửa giận mà giết chết gã ngay lập tức.

    “Tiểu Chiêu!” Tăng thêm âm lượng, tuy rằng nàng hiểu tâm tình của Tiểu Chiêu, nhưng vẫn không thể để nàng không nhìn thấy chủ tử này như thế, huống chi nha đầu kia quá non nớt, còn cần tôi luyện một phen.

    “Dạ.” Tiểu Chiêu hoàn hồn, bỗng cả kinh. Nửa quỳ khom người đứng bên Lãnh Loan Loan.

    “Hiện tại người này giao cho cô, cô muốn xử lý như thế nào thì xử lý.” Muốn giết muốn chém đều tùy ý nàng, so với người nhà đã chết của nàng, chỉ sợ nam tử này chết trăm lần cũng không bù đủ.

    “Tạ chủ tử.” Tiểu Chiêu vừa nghe, lập tức quỳ đến tạ nói. Ngẩng đầu, ánh mắt nhìn chằm chằm Ảnh Tam, rốt cục có thể báo thù cho cha mẹ.

    “Tiểu thư, xin người tha ta đi.” Ảnh Tam sợ tới mức dập đầu trên mặt đất.

    “Dẫn đi.” Lãnh Loan Loan vung tay lên với bốn thiếu niên, bọn họ lôi Ảnh Tam, cùng Tiểu Chiêu rời đi.

    Rất xa còn truyền đến tiếng cầu xin tha thứ của Ảnh Tam, nhưng tìm Lãnh Loan Loan mà cầu xin tha thứ hiển nhiên là một sai lầm.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 135: Hiên Viên Dạ Tìm Vợ

    Ánh nắng tươi sáng, hoa thơm chim hót.

    Hoàng cung Thiên Diệu bị bao phủ trong một không khí âm trầm, giống như mùa đông đến sớm, tất cả mọi người đều co lại, như đang đi miếng băng mỏng.

    “Rầm rầm rầm…”

    Ngự Thư Phòng lại truyền đến một tiếng vang lớn khiên thái giám ngoài cửa co rúm lại. Quả nhiên, trong chốc lát lại truyền đến tiếng gầm gừ quen thuộc của Hoàng Thượng:

    “Chết tiệt, Thiên vương còn chưa đến sao?”

    Thái giám cúi đầu, không ai dám lên tiếng trả lời.

    “Rầm rầm rầm…”

    Tấu chương trên chiếc bàn rồng va vào nhau, nghiên mực vỡ đôi thành hai nửa, mực văng khắp nơi, một đống hỗn độn.

    Hiên Viên Dạ đứng ở sau bàn, Hoàng bào cũng dính mực, mái tóc tung bay theo cơn gió ùa vào từ ngoài cửa sổ, ánh mắt thâm thúy mang theo ngùn ngụt tức giận. Tiểu tử kia rời đi đã nửa tháng, mỗi đêm khi hắn đi vào giấc ngủ, chạm vào bên giường trống trơn, cảm giác lành lạnh khiến hắn trỗi lên nỗi nhớ nhung vô hạn. Hắn nhớ vẻ mặt ngạo ngạo của nàng, nhớ mái tóc mềm mại đã dài đến thắt lưng, nhớ thân thể ấm áp, nhớ, nhớ, vẫn là nhớ, hận không thể lập tức chắp thêm đôi cánh bay đến nơi có nàng. Nhưng, chết tiệt, một đống công sự chưa xử lý còn chờ hắn. Hắn có thể không hề băn khoăn mà gác chuyện triều đình chạy đi tìm nàng, nhưng nàng lại đã nhắn lại trước cho tướng quân nhạc phụ, bảo hắn phải cam đoan không để ba nước đã xưng thần kia không thừa dịp hắn không ở Thiên Diệu mà nhân cơ hội tác loạn, làm hỏng tâm tình đi du ngoạn của nàng. Vì lý do chết tiệt này, hắn dồn nén lại những mong muốn vượt Hoàng cung đuổi theo vợ. Cả ngày ở trong cung mà giận dữ, khiến tất cả mọi người đều phải cách xa hắn ba thước.

    “Còn chưa tới sao?”

    Rầm, một chưởng đánh xuống mặt bàn. Không phải đã sớm truyền tin cho Thiên sao? Sao còn chưa trở về? Lúc trước đáng nhẽ không nên đồng ý để hắn cùng thê tử rời khỏi Diệu thành, chạy đến Đàm thành kia.

    “Hoàng Thượng.” Giọng nói của Hứa Mậu truyền đến từ ngoài cửa.

    “Còn không mau vào.” Hiên Viên Dạ đang nổi nóng, đối với ai cùng không hoà nhã nổi.

    “Vâng.” Hứa Mậu chạy nhanh vào, trải qua bảy năm, ông đã bắt đầu già rồi.

    “Có chuyện gì nói mau, Trẫm không có thừa thời gian nghe ngươi dài dòng.” Hiên Viên Dạ không kiên nhẫn phất ống tay áo, tốt nhất đừng bảo là những lão già kia đến phiền hắn. Nói cái gì mà không có Hoàng hậu, phải chiêu tú nữ tiến cung kéo dài huyết mạch Hoàng gia. Hắn phi, huyết mạch của hắn chỉ có thể do Loan Loan sinh. Đám nữ nhân kia tất cả đi gặp quỷ đi.

    “Bẩm báo Hoàng Thượng, Lâm thống lĩnh đã trở lại.” Hứa Mậu cúi đầu, nhanh chóng hồi báo.

    “Sao ngươi không nói sớm?” Hiên Viên Dạ rống, “Còn không mau truyền hắn vào.”

    “Dạ, dạ.” Hứa Mậu lau mồ hôi, chạy nhanh ra ngoài. Hoàng hậu ơi, sao người lại bỏ đi? Hiện tại Hoàng Thượng sắp biến thành bạo long biết phun lửa rồi.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.” Lâm Phổ một thân phong trần mệt mỏi đi đến, hắn đã chạy suốt đêm để trở về kịp. Chỉ biết Hoàng Thượng nhớ thương Hoàng hậu nương nương, nhưng không nghĩ tới vừa mới đến bên ngoài chợt nghe tiếng gầm của hắn.

    “Mau đứng lên đi.” Hiên Viên Dạ vội vàng phất phất tay, “Gặp được Hoàng hậu không?” Đôi mắt thâm thúy nhìn thẳng hắn, không còn vẻ thô bạo vừa rồi, trở nên lo lắng vạn phần.

    “Không phụ ơn Hoàng Thượng, thuộc hạ đã gặp được Hoàng hậu nương nương, cũng đã đưa phong thư cho người.” Lâm Phổ ngẩng đầu, cao giọng đáp.

    “Hoàng hậu đã đọc?” Hiên Viên Dạ hận không thể lập tức thấy Loan Loan.

    “Dạ vâng.” Lâm Phổ nghĩ rồi nói, “Bên người nương nương có thêm một cô gái.” Nhớ tới khoảnh khắc mở cửa, ánh mắt cảnh giác của Tiểu Chiêu, hắn biết an nguy của nương nương là không cần lo lắng, trên thực tế chỉ bằng thân thủ của nương nương cũng khó có người địch nổi.


    “Vậy à?” Hiên Viên Dạ cười khổ, con người không lương tâm ấy chẳng lẽ không nhớ mình sao? “Hoàng hậu có giao cho ngươi cái gì không?” Nhìn Lâm Phổ có chút chờ mong, Loan Loan đọc xong thư có dặn dò gì không?

    “Thưa, có.” Lâm Phổ giao chiếc vòng bạc cho Hiên Viên Dạ.

    “Một cái vòng bạc?” Hiên Viên Dạ cầm chiếc vòng bạc lên, nhìn trái nhìn phải. Đột nhiên trong đầu lóe lên một ánh sáng, ngân liên, tưởng niệm, tuy rằng viết khác, nhưng rất hòa âm. Ý của nàng là đây sao? Nàng cũng nhớ mình? Đôi mắt thâm thúy như màn đêm xẹt qua một ánh sáng vui mừng, ngón tay thon dài nắm chắc chiếc vòng trong tay.

    Ánh dương nhỏ vụn hắt vào từ ngoài cửa sổ, rơi xuống một dải vàng rực. Căn phòng bừa bãi nay giống như được phủ thêm một tầng ánh sáng ấm áp, trở nên thuận mắt.

    Sự vui mừng của Hiên Viên Dạ ánh vào mắt Lâm Phổ, một sự xúc động không hiểu. Chẳng lẽ đây là niềm vui khi yêu một người sao?

    “Thiên Vương gia giá lâm.”

    Ngoài cửa đột nhiên vang lên tiếng hô cao vút của thái giám, Hiên Viên Dạ đột nhiên ngẩng đầu, không ngờ thời điểm này cảm thấy âm thanh chói tai ấy hóa ra cũng tuyệt vời như thế.

    “Hoàng Thượng, thuộc hạ cáo lui trước.” Lâm Phổ khom người hành lễ với Hiên Viên Dạ rồi lui ra, ở cửa gặp Hiên Viên Thiên.

    “Tham kiến Vương gia.”

    “Ừ.” Hiên Viên Thiên nhẹ nhìn Lâm Phổ, nhưng nụ cười không dịu dàng ấm áp như bảy năm trước, giống như nhạt nhòa hơn, mang theo một sự xa cách, làm người ta không thể tới gần.

    Lâm Phổ rời đi, lắc đầu. Cảm thấy dường như Vương gia đã xảy ra chuyện gì? Nhưng là chuyện gì? Hắn không biết, cũng không dùng biết.

    “Hoàng huynh.” Hiên Viên Thiên đi đến, hành lễ với Hiên Viên Dạ. Bảy năm đã trôi qua, khí chất tuấn tú phiêu dật của Hiên Viên Thiên vẫn như cũ, thời gian dường như không lưu lại dấu vết trên người hắn.

    “Thiên, cuối cùng đệ đã đến.” Tuy rằng bảy năm trước khi Hiên Viên Thiên thành thân, hắn đã biết cảm tình của Thiên với Loan Loan. Nhưng đối với người huynh đệ cùng mẹ duy nhất này, cảm tình của Hiên Viên Dạ càng thâm trầm. Nếu Loan Loan không có tình yêu với Thiên, nếu Thiên cũng đã lựa chọn buông tay, hắn cần gì phải canh cánh trong lòng? Huống chi thời gian bảy năm đã làm rất nhiều thứ thay đổi. Tình cảm của hắn cùng Loan Loan từ từ vững chắc, Thiên cùng Thu Tứ Dung cũng chậm rãi sinh ra tình cảm.

    “Hoàng huynh, vì sao vội vàng triệu thần đệ về như thế?” Hiên Viên Thiên cười nhẹ, nhìn vẻ mặt vội vàng của Hoàng huynh.

    “Ta cần đệ chủ trì đại cục.” Hiên Viên không dài dòng, trực tiếp nói. “Loan Loan ở trong cung chán, rời cung rồi. Ta muốn đi tìm nàng, ta thật sự lo lắng.” Hơn nữa Loan Loan hiện tại đã trổ mã xinh đẹp như thế, sao mà không khiến hắn lo lắng được chứ?

    Nghe được cái tên Lãnh Loan Loan, Hiên Viên Thiên sửng sốt. Trong lòng vẫn có phản ứng với cái tên này như cũ, nhưng hiện tại hắn đã có Tứ Dung. Nàng lại là Hoàng tẩu của mình, có lẽ thật sự nên buông tay. Vẻ mặt chợt tắt, lại khôi phục nụ cười nhẹ:

    “Hóa ra là chuyện của tiểu Hoàng tẩu, trách không được.” Hắn thử lấy cách vui đùa để nói chuyện, cho mình học được cách dũng cảm đối mặt.

    “Aiz, đúng vậy. Cho nên Thiên à, trong khoảng thời gian ta không ở đây, mọi sự phải nhờ vào đệ.” Hiên Viên Dạ cấp bách nói xong, đi xuống.

    “Hoàng huynh không sợ thần đệ đoạt vị sao?” Hiên Viên Thiên nhướn mày.

    Hiên Viên Dạ sửng sốt, hiển nhiên không nghĩ tới hắn sẽ nói như vậy. Tuy nhiên rất nhanh hắn đã khôi phục vẻ mặt, nghiêm túc nhìn hắn:

    “Nếu đệ muốn ngôi Hoàng đế này, đệ cứ lấy. Có lẽ Loan Loan ước gì ta không làm Hoàng đế.” Vậy mới có thể cùng nàng du sơn ngoạn thủy.

    “Yên tâm, trước khi Hoàng huynh cùng Hoàng tẩu trở về, đệ nhất định sẽ thay huynh bảo vệ giang sơn này.” Hiên Viên Thiên cười khổ, Hoàng huynh thật hào phóng. Nhưng cho dù vì nàng, mình cũng sẽ không cướp đi ngôi vị này. Huống chi hắn kính trọng Hoàng huynh như thế, vẫn không thay đổi.

    “Được, chờ chúng ta trở về.”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 136: Diêu Phỉ Phỉ

    Mê Thành hữu giai nhân, thanh thủy xuất phù dung.

    Nếu ngươi hỏi những lời này ở Mê Thành, người bị hỏi khẳng định sẽ cho ngươi một ánh mắt xem thường: Chuyện này cũng không biết, thật sự là kẻ quá ngu dốt. Những lời này chính là chỉ đệ nhất mỹ nữ Mê Thành – Diêu Phỉ Phỉ.

    Diêu Phỉ Phỉ? Là ai?

    Đó là hòn ngọc quý trên tay Thủ phủ Diêu Định Vạn ở Mê Thành. Cầm, kỳ, thư, họa không gì không giỏi, tài tình hơn người, xinh đẹp như phù dung. Bởi vậy, được xưng phù dung nữ. Nàng là tình nhân trong mộng của bất kì nam tử nào ở Mê Thành. Lúc chưa cập kê, người tới cửa cầu thân đã nối liền không dứt. Đến tuổi cập kê, người đến có thể đạp phá cả cửa phủ. Nhưng tính tình tài nữ vốn cao ngạo, không xem được ai vào mắt. Thế cho nên hiện tại nàng đã mười bảy tuổi xuân xanh nhưng vẫn là khuê nữ như cũ.

    Tháng ba, cảnh xuân tươi đẹp, hoa đào phấn hồng. Ở Mê Thành, hoa đào nở rộ đầy thành. Hơn nữa Mê Thành có nhiều hồ nước, nước vừa trong lại sâu, thuyền nhỏ du ngoạn đầy hồ, là chuyện ý nhị tao nhã.

    Một hôm, Diêu Phỉ Phỉ cùng tỳ nữ mang theo điểm tâm, cùng chiếc đàn rời nhà tới hồ Uyển Tâm du ngoạn, ngắm cảnh đẹp hai bờ sông.

    Cơn gió ấm áp phả vào mặt, tơ liễu lả lướt đưa mùi thơm.

    Diêu Phỉ Phỉ thân mặc cẩm bào dùng tơ vàng thêu phù dung, nội trang màu hồng nhạt. Mắt hạnh má đào, mắt ngọc mày ngài. Tóc dài để thả, bắt châu hoa quý giá, bước chân nhẹ nhàng lên chiếc trên thuyền hoa sớm đã chuẩn bị tốt.

    Dáng vẻ xinh đẹp ấy cuốn hút quá đỗi đến nỗi khiến các công tử tuổi trẻ bên bờ mặt đỏ tim đập, hận không thể hóa thành kia cảnh đẹp bên bờ soi tỏ vẻ đẹp của nàng.

    Diêu Phỉ Phỉ nhàn nhạt quét mắt nhìn mọi người một cái, lại là một đám ngốc. Nàng quay đầu phất phất tay nói với tỳ nữ một bên:

    “Xuân nhi, dọn đàn của ta ra.”

    “Vâng, thưa Tiểu thư.” Xuân nhi mặc y phục màu xanh nhạt tay chân linh hoạt bày cầm án*, sau đó thật cẩn thận đặt cây đàn bảo bối của Tiểu thư ở đó.

    (*bàn để đàn)

    Diêu Phỉ Phỉ đi qua, ngồi vào cầm án. Ngón tay ngọc đánh một khúc, một tiếng đàn êm ái đổ ra. Thu mâu vừa lòng nở nụ cười, quả nhiên là một cây đàn bất phàm, không uổng lúc trước dùng giá đắt để mua nó.

    “Cho thuyền đi đi.” Nàng gật gật đầu với Xuân nhi.

    “Dạ.” Xuân nhi nhanh nhẹn đi đến một bên, phân phó thuyền phu.

    Thuyền dần dần di chuyển, bích thủy trong suốt, gợn lên từng vòng từng vòng sóng. Ánh mặt trời chiếu rọi trên mặt hồ, giống như có vô số ánh sao rơi vào đó, ánh sáng ngọc loá mắt, đẹp không sao tả xiết.

    Ánh nhìn của Diêu Phỉ Phỉ dao động, đột nhiên thấy một đôi chim uyên ương quấn quýt dụi cổ vào nhau ở bên hồ. Môi anh đào cười nhạt, trong óc hiện lên vài câu thơ: Trì nhật giang sơn lệ, xuân noãn hoa thảo hương. Nê dung phi yến tử, sa noãn thụy uyên ương*. Không phải rất hợp với tình hình này sao?

    (Ngày êm sông núi đẹp xinh

    Gió xuân ngan ngát thơm tình cỏ hoa

    Đồng tươi sáng, nhạn vút qua

    Chim uyên bãi ấm sa đà ngủ quên)

    Ngón tay trắng nõn lướt trên dây đàn. Một khúc đàn nhẹ nhàng phát ra nơi đầu ngón tay, khúc đàn du dương, mỗi một nốt, một cung đàn cũng thể hiện tâm sự của nàng giờ phút này.

    “Tiểu thư, Tiểu thư…”

    Đột nhiên Xuân nhi chạy vào, đánh gãy tiếng đàn.

    Diêu Phỉ Phỉ nhíu mi, có chút trách cứ nhìn tỳ nữ bộp chộp.

    “Sao lại lỗ mãng như vậy?”


    “Tiểu thư tha tội.” Xuân nhi cúi người, miệng cũng không ngừng. “Tiểu thư, bên kia có một con thuyền, trên thuyền có một công tử rất tuấn tú. Là nam tử tuấn tú nhất mà nô tỳ đã gặp.” Nói xong, khuôn mặt thanh tú hồng toàn bộ, giống như rặng mây đỏ dần hiện lên.

    Diêu Phỉ Phỉ bật cười, hóa ra là này tiểu tỳ nữ tư xuân. Nhưng đây là tháng ba, đúng là mùa xuân, khó trách. Ánh mắt nhìn đôi uyên ương quấn quýt ấy xa dần, trong lòng cũng có cảm giác mất mát. Trong nháy mắt, thanh xuân lại qua đi một năm. Năm tháng không buông tha cho bất kì ai, một nửa của nàng hiện còn ở đâu?

    Xuân nhi mở to mắt nhìn, nhìn vẻ mặt mất mát của Tiểu thư. Ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời, Tiểu thư tài tình hơn người, lại đẹp như thiên tiên, người có thể xứng đôi với nàng cũng chỉ có công tử tuấn tú vừa rồi nhìn đến.

    “Tiểu thư, nô tỳ cảm thấy người cùng công tử trên thuyền rất xứng đôi.”

    “Nói lung tung gì thế?” Diêu Phỉ Phỉ hờn dỗi nhìn nàng. Nha đầu kia càng ngày càng không quy củ, chuyện như vậy cũng có thể tùy tiện nói sao? Khuôn mặt bỗng đỏ bừng, nàng thậm chí có thể cảm giác nhiệt độ trên mặt.

    “Thật mà.” Xuân nhi cười, “Không bằng Tiểu thư tự mình đi xem, có lẽ người đó chính là người mang tâm linh phù hợp mà Tiểu thư vẫn tìm kiếm đó.”

    Diêu Phỉ Phỉ vừa nghe, bỗng nhiên tâm động. Nhưng sự rụt rè làm nàng do dự, bắt hai tay vào nhau, không biết làm sao.

    “Ai nha, Tiểu thư….” Xuân nhi dậm chân một cái, “Nếu không đi nhanh, công tử đó sẽ không thấy tăm hơi mất. Những truyền kì mà người xem người không phải nói hạnh phúc cần nhờ vào sự nỗ lực của mình sao? Sao mà đến lúc này người lại do dự chứ?”

    Diêu Phỉ Phỉ cắn môi, nàng là thực hâm mộ những nữ tử trong sách kịch truyền kỳ dám yêu dám hận. Nàng khát vọng có thể giống họ, có thể cùng nam tử mình yêu dắt tay bên nhau cả đời. Nghe Xuân nhi nhắc tới, trong óc nàng lại hiện lên những mối tình trong truyện xưa, mặt đỏ lên, gật đầu.

    Xuân nhi vui vẻ, kéo nàng đi ra ngoài.

    Đến trước thuyền, ngọn gió lớn xô đẩy y phục của hai người, mái tóc phe phẩy hai má.

    “Kìa, Tiểu thư, đó chính là cái thuyền đó.” Xuân nhi chỉ vào một phía, bên cạnh bờ có một con thuyền mà nói.

    Diêu Phỉ Phỉ nhìn theo tay nàng, quả thực nhìn thấy một con thuyền rất khác biệt với những chiếc thuyền neo ở gần đó. Trên thuyền có hai người đang đứng, trong đó một người mặc hắc y, xem không rõ khuôn mặt. Một người thì nhìn vào vô cùng chói mắt, hắn mặc Nguyệt Nha trường bào, cánh áo bị gió thổi tung, tay áo tung bay. Mái tóc dài dùng ngọc trâm cột cao, theo gió lay động. Mặc dù không hoàn toàn thấy rõ khuôn mặt ấy, nhưng cũng đủ biết hắn là người xuất sắc cỡ nào.

    Má ngọc đỏ lên, nàng chỉ cảm thấy trái tim đột nhiên đập loạn. Đây là chuyện chưa từng có? Chẳng lẽ đây là nhất kiến chung tình theo như lời sách viết sao? Đôi mắt trong suốt mang theo vài phần ngượng ngùng, khuôn mặt tinh xảo càng xinh đẹp khiến Xuân nhi nhìn thấy cũng phải ngây người. Wow, vẻ mặt này của Tiểu thư bộ thật sự rất đẹp, quả thực còn diễm lệ hơn hoa đào nở rộ.

    “Xuân nhi, em có biết đó là công tử nhà ai không?” Hẳn là không phải người Mê Thành, nàng chưa từng gặp qua công tử bất phàm như thế.

    Xuân nhi lắc đầu, “Em chưa từng gặp.”

    “Vậy à.” Diêu Phỉ Phỉ có chút thất vọng, quả nhiên không phải người Mê Thành.

    “Tiểu thư, nếu không chúng ta cho thuyền phu đi hỏi thăm?” Xuân nhi thấy vẻ mặt thát vọng của Diêu Phỉ Phỉ, nhanh chóng nói.

    “Chuyện này có được không?” Diêu Phỉ Phỉ tâm động, lại vẫn có chút thẹn thùng như cũ. Liều lĩnh như vậy, có thể bị hắn coi thường hay không?

    “Tiểu thư, chúng ta có thể tìm lý do mà.” Xuân nhi ra chủ ý.

    “Có rồi.” Ánh mắt Diêu Phỉ Phỉ đột nhiên sáng lên, để sát vào tai Xuân nhi nói thầm.

    “Dạ.” Xuân nhi nghe xong liền gật đầu, “Vậy em đi phân phó thuyền phu.”

    Một lát sau, thuyền phu bắt đầu lái thuyền hướng bên kia. Cảnh sắc hai bờ sông lui về phía sau, tâm tình Diêu Phỉ Phỉ lại càng sung sướng. Nụ cười luôn hiện diện nơi khóe miệng, tựa như hoa đào tháng ba.

    Nhưng vào lúc này, hai nam tử lại lên bờ, thân ảnh biến mất ở trước mắt các nàng.

    Diêu Phỉ Phỉ cả kinh, thiếu chút nữa kêu thuyền phu nhanh chóng đuổi theo đi. Nhưng chung quy sự rụt rè đã chiến thắng ý niệm trong đầu, chỉ còn có thể đưa mắt nhìn hai người rời đi, nỗi mất mát thật sâu xuất hiện ở trên mặt. Dù ánh mặt trời vẫn rực rỡ như cũ nhưng nàng không còn một chút hứng thú dạo chơi hồ nữa.

    “Thuyền phu, về đi.”
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 137: Hoa Rơi Cố Ý, Nước Chảy Vô Tình

    Tháng ba thơm mùi hoa đào, khách thăm tiếc hương thơm.

    Mỗi năm một lần, màn mở đầu của lễ hội ngắm hoa đào lại vô cùng náo nhiệt tại Mê Thành. Bắt đầu từ năm ngoái, mọi người càng chờ mong lễ hội hoa đào. Chỉ vì hiện tại chẳng những có thể ngắm những cành hoa đào thanh nhã mê người, còn có vô số đại gia khuê tú, tiểu gia bích ngọc thể hiện sự am hiểu ca múa của bản thân. Quan trọng nhất là có Mê Thành đệ nhất mỹ nữ Diêu Phỉ Phỉ tham dự. Vì người còn đẹp hơn cả hoa nên các nam nhân không tiếc dùng hết thủ đoạn toàn thân chỉ cầu có thể giành được sự ưu ái của mỹ nhân.

    Tại rừng hoa đào rộng rãi nhất ở Mê Thành, dựng một cái đài cao cao. Những vòng lụa đỏ rực được cuốn vòng quanh bốn phía, giống một một đàn giao long đỏ rực có trật tự xoay quanh đài, một bên treo một tấm bảng theo gió tung bay ba chữ “Hội hoa đào” rồng bay phượng múa, càng thể hiện khí thế bất phàm.

    Tại hai bên đài ngồi là một số thân hào cùng các nhân vật nổi tiếng ở Mê Thành, trên mặt đài trống trải là những nữ tử dự thi. Dưới đài sớm đã có nam nam nữ nữ ngồi đầy vây quanh hoặc xem, hoặc ngắm những tán hoa đào thơm ngát xa xa, hoặc nghển cổ mà nhìn, chờ mong mỹ nữ đã đến hay chưa…

    Hào khí, thật là náo nhiệt phi phàm.

    “Mọi người yên lặng.” Người điều khiển chương trình là thành Chủ của Mê Thành bước vào trong đài, ông ta mặc một bộ y bào xanh ngọc bị gió thổi tung, một khuôn mặt chữ điền bình thường lại mang theo khí thế kiên nghị bất phàm. Mày rậm, vươn hai tay ra hô về phía dân chúng dưới đài. “Mỗi năm một lần, lễ hội hoa đào chính thức bắt đầu, đầu tiên xin mời thành tây – Lý Uyển Uyển cô nương lên đài, mang đến một điệu múa cho mọi người.”

    “A, a.”

    “…”

    Sau một hồi ồn ào, Lý Uyển Uyển bước ra. Nàng mặc một bộ váy hoa lựu màu hồng chói mắt. Mái tóc dài được búi bằng một cái trâm, vài sợi tóc rơi hai bên gò má biên. Mi mục như họa, cũng có nét xinh đẹp động lòng người.

    Sau khi nhìn thấy giai nhân xinh đẹp như thế, tiếng ồn giảm dần. Ánh mắt mọi người đều dõi theo những dao động của điệu múa. Thấy nàng bước chân uyển chuyển, thỉnh thoảng lại cười duyên một nụ, đúng là nụ cười êm dịu như cành liễu.

    Sau một khúc múa, tiếng vỗ tay như sấm. Lý Uyển Uyển vừa lòng cười, tao nhã cúi người rồi rời đi.

    Kế tiếp lại có những nữ tử, ai cũng tự khoe hết tài năng, hoặc thanh lệ hoặc động lòng người, hoặc quyến rũ hoặc xinh đẹp. Cầm, kì, thi, họa, không một tiết mục nào không giành được sự ủng hộ của cả sảnh đường.Lễ hội hoa đào năm nay quả thực còn tuyệt vời hơn năm, mọi người cũng càng chờ mong sự xuất hiện của Diêu Phỉ Phỉ. Không biết năm nay nàng sẽ chuẩn bị tiết mục như thế nào?

    Sau ngàn hô vạn gọi, Diêu Phỉ Phỉ rốt cục bước ra. Thân ảnh của nàng vừa hiện, liền dẫn tới một trận hoan hô dưới đài:

    “Diêu cô nương, cố lên. Ta ủng hộ nàng.”

    “Diêu cô nương, hãy đoạt giải quán quân.”

    “…”

    Tiếng ồn ào như sấm dậy làm chấn động, trên đài dưới đài một mảnh ồn ào sôi sục. Ngay cả những nhân vật với vai trò giám khảo ở hai bên cũng gật đầu, hiển nhiên cũng là người ủng hộ Diêu Phỉ Phỉ. Những nữ tử ở phía sau tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, Diêu Phỉ Phỉ cùng lắm là thiên kim Thủ phủ, nào có gì đặc biệt hơn người?


    Diêu Phỉ Phỉ thân mặc áo lụa hồng nhạt, lộ ra ngực trắng nõn như tuyết. Những đường cong duyên dáng ở cổ, xương quai xanh khiêu gợi. Nhân vật chính hôn nay càng thêm chói mắt, mái tóc đen như thác rối tung, chỉ kết thành một kiểu tóc đơn giản bằng một cái trâm xinh đẹp, giữa lọn cài châu hoa. Cái trán trơn bóng có giắt một dây nhỏ đính một giọt lửa hoa đào, mắt ngọc mày ngài, nụ cười điểm nhẹ, quả thực phiêu dật, xinh đẹp như phù dung trong nước.

    Mọi người bất giác ngây ngốc, chìm ngập trong một nụ cười một cái nhăn mày của nàng mà quên hoàn hồn.

    Diêu Phỉ Phỉ cười nhẹ, ánh mắt đảo qua đám người dưới đài không dấu vết. Cuối cùng lại ảm đạm, chàng không có ở đây. Nếu chàng là du khách đến Mê Thành sao lại có thể không tham dự lễ hội hoa đào long trọng như vậy? Chàng rốt cục là ai? Có chút buồn bã, thân ảnh tuấn mỹ bất phàm xẹt qua trong óc, lại khiến người xem động phương tâm…

    Bàn tay trắng nõn vỗ nhẹ vào nhau, tỳ nữ Xuân nhi cùng một tỳ nữ khác, một người bày cầm án của nàng, một người ôm đàn đi lên.

    Diêu Phỉ Phỉ gật đầu với mọi người, tao nhã ngồi xuống cầm án, sợi tóc nhảy múa theo gió, trong không khí tràn ngập mùi hoa đào thơm ngát. Tất cả mọi người nín thở tĩnh chờ nàng tấu một khúc, âm thanh của tự nhiên.

    Ngón tay thon thon đặt xuống cung đàn, một khúc đổ xuống. Nhưng mà khúc đàn này hoàn toàn không nhẹ nhàng như những tình khúc nàng từng đàn, khúc đàn này nghe triền miên mà ai oán, ngược lại như là đang nhớ nhung ai đó, vì tình khổ sở.

    Mọi người nhìn nhau, về sau kinh ngạc. Chẳng lẽ Diêu đại mỹ nhân cũng đã vướng vào chuyện tình cảm phiền toái, rốt cục là vị quan nhân tài tuấn nào có thể làm cho phù dung mỹ nhân quan tâm như thế?

    Ngón tay Diêu Phỉ Phỉ không ngừng lướt trên dây đàn, trong mắt bất tri bất giác đã ươn ướt. Khúc đàn ai oán giống như tiếng đàn của trái tim. Cho tới bây giờ, nàng muốn cái gì thì sẽ có cái đó, không nghĩ tới đường tình cảm lại không thuận như thế. Nàng chỉ muốn có một người nàng yêu, và người đó cũng yêu nàng, có thể cùng nàng ngâm thi đối ẩm, chơi cờ tấu khúc, nhưng cố tình cũng không thấy ai lọt vào mắt nàng. Thật vất vả mới tìm được một nam tử vừa gặp đã thương, lại không biết chàng ở phương nào?

    Không biết có đứa bé bướng bỉnh nào chạy vào rừng hoa đào, khiến tán đào rơi lả tả. Những đóa hoa phấn phấn theo gió bay lả tả, như một điệu múa của hoa rơi bốn phía Diêu Phỉ Phỉ. Mọi người chỉ cảm thấy mình nhìn thấy một tiên tử đau thương được rừng hoa màu hồng nhạt vây quanh, đẹp đến nỗi làm người ta kinh hãi.

    Tiếng đàn tiếp tục réo rắt, mang mọi người vào một thế giới xinh đẹp nhưng bi thương.

    Diêu Phỉ Phỉ lơ đãng nháy mắt, ánh mắt dừng lại. Bàn tay trắng nõn máy móc tấu khúc, ánh mắt lại lạc trên người nam tử cách đó không xa. Là chàng, thật là chàng. Ánh mắt xẹt qua một ánh sáng kinh hỉ, chàng quả nhiên xuất hiện ở hội hoa đào. Ánh mắt si ngốc nhìn theo sự dao động của thân ảnh màu trắng, nếu không phải còn trên đài, nàng sẽ thất thố đuổi theo.

    Diêu Phỉ Phỉ chứng kiến nam tử không phải người khác, đúng là ra Hiên Viên Dạ đang rời cung tìm vợ. Hắn mặc quần áo trắng như tuyết, vạt áo tung bay. Mái tóc như tơ, theo gió lướt nhẹ. Ngũ quan thâm thúy, khuôn mặt lộ ra vài phần lãnh ngạo. Chân đi một đôi giày trắng mạ vàng, thân hình cao lớn, đứng ở nơi đó, hạc trong bầy gà.

    Một bên, Ảnh mặc hắc bào như trước, mím môi đứng đấy. Đôi mắt lợi hại lơ đãng quan sát bốn phía, cảnh giác dường như sắp có nguy hiểm.

    “Ảnh, ngươi xác định Hoàng hậu sẽ xuất hiện ở chỗ này?”

    Hiên Viên Dạ có chút không kiên nhẫn nhíu mi, hắn tự ra cung roi thúc ngựa, một bên cũng phái ám vệ tìm kiếm hành tung của Loan Loan. Ám vệ hồi báo nói Loan Loan đnag ở Mê Thành, hắn đã đến sớm chờ đợi. Sao biết hai ngày qua, Loan Loan vẫn không xuất hiện. Hắn không thể không hoài nghi có phải việc tình báo của ám vệ sai rồi hay không?.

    “Hoàng Thượng, Hoàng hậu nương nương nhất định ở đây.” Ảnh bình tĩnh đáp, sớm đã thành thói quen con người từng thô bạo như Hoàng Thượng đối mặt với Hoàng hậu sẽ trở nên lo lắng như thế. Có lẽ lúc trước lần đầu tiên gặp mặt ở Duyệt Hương Các, đã định tất cả những chuyện hôm nay.

    “Tốt nhất là như vậy…” Hiên Viên Dạ nhìn lướt qua dòng người tấp nập, cao cao trên đài viết ba chữ “Hội hoa đào”. Lại thu hồi ánh mắt, từ đầu đến cuối không chút chú ý đến ánh mắt tràn ngập tình yêu của Diêu Phỉ Phỉ.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 138: Đế Hậu Trùng Phùng

    Ngọn gió mát lạnh, ánh mặt trời chói chang. Hoa đào rơi xuống, mùi thơm ngát tràn ngập.

    Diêu Phỉ Phỉ đàn một khúc xong, tiếng vỗ tay nổi dậy. Vẻ mặt ai oán của nàng càng khiến các tài tuấn thương tiếc, càng yêu thích nàng hơn cả con người ngạo nghễ lạnh lùng trước kia. Nữ tử mà, nên mảnh mai một chút mới có thể kích thích bản năng bảo vệ của nam tử.

    Hai má Diêu Phỉ Phỉ hồng như hoa đào, nhanh chóng cúi người với mọi người. Trong mắt lại đuổi theo nam nhân kia. Sao chỉ nhìn lướt qua bên này liền thu hồi ánh mắt? Chẳng lẽ chàng cảm nhận sự tồn tại của nàng kém như thế sao? Vì sao chúng nam nhân dưới đài vì muốn một nụ cười của nàng mà xuất ra đủ mọi chiêu thức, còn chàng ngay cả liếc mắt một cái cũng keo kiệt? Sự thờ ơ ấy khiến trong mắt nàng tràn ngập đau thương.

    Gió rất nhẹ, thổi vào trong lòng nàng.

    Hiên Viên Dạ đứng ở một bên, nhịn không được đi qua đi lại. Sao tiểu tử kia còn chưa tới? Chẳng lẽ trên đường đã xảy ra chuyện gì? Cũng hoặc là nàng đột ngột thay đổi tuyến đường.

    Ảnh ôm kiếm, trầm mặc nhìn dáng điệu bất an nôn nóng của Hiên Viên Dạ. Gió làm tung bay sợi tóc của hắn, mang theo lạnh lùng, sinh ra hơi thở chớ nên tới gần.

    Đột nhiên, ánh mắt Hiên Viên Dạ sáng lên.

    Phía trước có một chiếc kiệu hoa lệ màu lửa đỏ được bốn thiếu niên áo trắng nâng kiệu một cách nhẹ nhàng, đang chậm rãi đến, rèm lụa màu vàng óng ánh theo gió xuân lay động thành một đường cong xinh đẹp; Bên cạnh, một cỗ xe ngựa tinh xảo đi theo, lái xe là hai hắc y thiếu niên, khuôn mặt tuấn mỹ, khí chất bất phàm.

    Bánh xe lộc cộc, càng gần càng vang.

    Mọi người trong Hội hoa đào đã gần kết quay đầu nhìn lại, thấy có một cỗ kiệu hoa lệ bất phàm như vậy đều ngẩn người, khe khẽ nói nhỏ, ngay cả Diêu Phỉ Phỉ cũng nhịn không được gạt đi ai oán trong mắt, tò mò nhìn lại.

    “Tiểu tử kia rốt cục đã đến.”

    Hiên Viên Dạ nở nụ cười, nụ cười thỏa mãn. Giương lên tay áo, cất bước đi qua.

    Ảnh theo đuôi hắn, cũng theo lên.

    Diêu Phỉ Phỉ tròn mắt, chẳng lẽ hắn biết người đó sao? Càng thấy rất tò mò.

    Người khác hiện tại mới phát hiện Hiên Viên Dạ đứng ở góc. Trời ơi, lại là một nam tử bất phàm, bọn họ lúc trước đã không phát hiện ra.

    Dạ Hồn, Dạ Mị lái xe ngựa nhìn lên gặp Hiên Viên Dạ đều sửng sốt, kéo dây cương, ngừng lại.

    “Chủ tử, gia đến.”

    Dạ Hồn nói với Lãnh Loan Loan trong kiệu, bởi vì Lãnh Loan Loan mới là chủ tử chân chính của bọn họ, cho nên xưng hô đối với Hiên Viên Dạ, luôn luôn lấy chữ ‘gia’ thay thế.

    “Dừng kiệu.” Giọng nói trong veo lạnh lùng vang lên.

    Bốn thiếu niên áo trắng nhẹ nhàng hạ kiệu, tấm rèm kiệu được một bàn tay nhẹ vén lên. Một cô gái quần áo hồng nhạt, búi tóc xinh đẹp đi ra. Chỉ thấy nàng nhẹ nhàng nghiêng người, đứng ở bên kiệu, vén tấm rèm kiệu lên. Một thân ảnh nổi bật đi ra, y phục màu lửa đỏ, viền thêu tơ vàng, ống tay áo rộng, làn váy dài thướt tha trên mặt đất. Mái tóc nhung dưới ánh dương rực rỡ lóe ra hào quang, ngũ quan ấy, màu da ấy, hơn xa tất cả nữ tử thanh xuân ở đây. Ngay cả đệ nhất mỹ nữ Mê Thành Diêu Phỉ Phỉ cũng theo không kịp…

    Tất cả mọi người ngây ngốc giương miệng nhìn nàng.

    Đó là thiên tiên hạ phàm sao? Nhìn nàng từ đầu đến chân, phong tình vạn chủng, thướt tha phiêu dật, xinh đẹp cực hạn.


    Diêu Phỉ Phỉ nháy mắt, cho tới bây giờ nghĩ dung mạo của mình đã là mỹ nhân hàng đầu. Không nghĩ tới hôm nay thấy cô gái này mới biết mình cũng là thân bồ liễu, khó mà sánh bằng ngọn đèn hoa lệ được.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, ánh mắt nhìn vào nam nhân kia. Môi anh đào gợi lên một chút tươi cười, phảng phất như cánh hoa rực rỡ. Khuôn mặt vốn lạnh lùng lập tức trở nên dịu dàng đến kinh người, nam nhân, rốt cục đã đến.

    Hiên Viên Dạ cũng nhìn nàng, ánh mắt hai người quấn quýt si mê. Quét hết người bên ngoài sang tận bên kia đại dương, trong mắt họ chỉ có lẫn nhau. Môi hắn nhếch lên, tiểu tử kia rốt cục đã đến. Giờ phút này nhìn thấy nàng, hắn mới biết mình nhớ nàng bao nhiêu. Dù là một cái nhăn mày hay một nụ cười đều đã khắc sâu trong óc, lúc nào cũng quấn quanh hắn.

    “Namnhân, chàng rất chậm.”

    Lãnh Loan Loan nói với Hiên Viên Dạ. Trải qua bảy năm, Hoàng đế thiếu niên năm đó đã thành thcụ hơn nhiều. Nhưng năm tháng lại không tàn phá sự tuấn mỹ của hắn, ngược lại lại thêm khí chất kiên nghị của kẻ nam tử.

    “Tiểu quỷ không có lương tâm, không biết là ai có lỗi sao.” Hiên Viên Dạ sang sảng cười, bước nhanh đi lên trước mặt nàng. Vòng tay lớn ôm lấy thân hình mềm mại, tham lam hít sâu hương thơm quen thuộc, giống như tất cả những chuyện trước nửa tháng chia tay đều đã trở về.

    Lãnh Loan Loan tựa đầu vào bờ ngực rộng lớn của hắn mà cười, có một ánh sáng dịu dàng xẹt qua trong con ngươi hắc bạch phân minh. Những lọn tóc ở thắt lưng bị Hiên Viên Dạ vuốt trong tay, cảm giác mềm mại làm hắn thỏa mãn nở nụ cười.

    Đôi nam nữ ôm nhau, hồng y cùng bạch y dung hòa. Tuyệt mỹ dung nhan, khí chất ngạo nghễ tôn quý. Hai người ở nơi nào cũng sẽ hấp dẫn ánh mắt mọi người như vật. Trời ạ, một đôi thật đẹp.

    Diêu Phỉ Phỉ nắm chặt lấy khăn tay, cắn môi. Không nghĩ tới hắn đã có vợ, càng không nghĩ tới nữ tử kia xuất sắc như thế, làm cho nàng sinh ra cảm giác tự ti.

    Xuân nhi đứng ở bên người Diêu Phỉ Phỉ hiển nhiên cũng rất ngoài ý muốn. Nàng nhìn thấy thần sắc của Tiểu thư không khỏi ngầm bực, đều là do nàng nhiều chuyện. Trước khi làm rõ ràng thân phận của nam tử kia đã nói hưu nói vượn trước mặt Tiểu thư. Hiện tại Tiểu thư đã động tâm, nhưng nam tử này ngay cả sự tồn tại của Tiểu thư cũng không biết. Huống chi nữ tử trong lòng hắn bất phàm như thế, giống như tiên nữ trên trời, ai cũng không dám không công nhận vẻ đẹp của nàng…

    Tấm màn xe ngựa cũng xốc lên, Dạ Thần đi ra. Khi đôi mắt tím ấy nhìn thấy cảnh hai người ôm nhau, không khỏi buồn bã. Không phải sớm biết rằng kết quả là thế sao? Vì sao vẫn không thể khắc chế sự dao động của nỗi lòng như vậy? Nhẹ nhàng uống ngựa, đứng ở một bên. Đưa mắt trông về phía xa, cố gắng kéo tâm tư sang phong cảnh chốn đào nguyên non nước xinh đẹp.

    Sự xuất hiện của Dạ Thần lại khiến dân chúng Mê Thành nhấc lên một gợn sóng trong lòng. Ôi, nam tử đeo mặt nạ màu vàng kia có một đôi mắt tím, sâu như một cái hồ không đáy, dường như có thể hút ánh mắt mọi người vào trong…

    Bọn họ rốt cục là người nào? Người người đều tuấn dật bất phàm như thế.

    Vạn Oánh Chiêu nhìn Lãnh Loan Loan cùng một nam nhân ôm nhau, khuôn mặt không khỏi nổi lên đỏ, xinh đẹp như hoa đào. Nhưng chủ tử là Hoàng hậu, chẳng lẽ nam nhân kia là Hoàng Thượng? Chợt cả kinh, không khỏi trộm ngắm mắt nam nhân kia. Quả nhiên là tuấn mỹ bất phàm, cùng chủ tử thật là trời đất tạo nên một đôi.

    “Thiên hồi cung rồi sao?” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu, nhìn Hiên Viên Dạ. Bảy năm, từ bảy năm trước khi Hiên Viên Thiên cùng Thu Tư Dung thành thân đã lập tức rời khỏi Diệu Thành, bảy năm qua vẫn không hồi cung, dù là đại lễ sinh thần hoàng thái hậu hắn cũng chỉ nhờ người mang lễ vật trở về. Nàng biết hắn muốn né tránh nàng.

    “Ừ.” Hiên Viên Dạ gật đầu, “Thiên hồi cung, ta tới tìm nàng.”

    “Ha ha.” Lãnh Loan Loan cười khẽ, có thể tưởng tượng được tính tình Hiên Viên Dạ ở Hoàng cung là như thế nào. Khẳng định là như một bạo long, phun lửa nơi nơi.

    “Chúng ta đi thôi.” Ánh mắt Hiên Viên Dạ đảo qua những người khác, có điểm không vui. Tiểu tử này đẹp như thiên tiên, sao có thể để bọn người kia chiếm tiện nghi không công chứ.

    “Đi thôi.” Lãnh Loan Loan gật đầu.

    Đoàn người đột ngột rời đi như khi đến.

    Chỉ tới cỗ kiệu hoa lệ cùng chiếc xe ngựa đều đã biến mất không thấy, mọi người mới hoàn hồn.

    Trong không khí còn thơm mùi hoa đào, những con người bất phàm vừa rồi giống như đến từ trong mộng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này