1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59: Dạ Liêu công chúa

    Mùi Long Tiên Hương thơm ngát tràn ngập ngự thư phòng.

    Nam tử tóc bó cao, búi tóc cài một cây trâm ngọc, hai bên tóc mai rủ xuống. Một thân long bào màu vàng, có hình chín con phi long bay lên. Tướng mạo bình thường, một đôi ánh mắt vô cùng lợi hại. Ánh mắt mở to trong lúc đó, cả người tựa hồ phát ra hơi thở vương giả sắc bén.

    Nam tử dựa người vào long ỷ, hai tròng mắt lợi hại nhìn chăm chú vào tờ tấu chương đặt trên bàn. Trong phòng không một tiếng động, không khí im lặng thật đáng sợ.

    Ở phía đối diện, một trung niên nam tử mặc bộ quan phục màu tím đứng ở phía dưới, đầu cúi xuống.

    “Ba”.

    Hoàng đế đập mạnh tay xuống mặt bàn, khiến cho cái bàn chấn động.

    Đứng ở phía dưới, trung niên nam tử trong lòng khẽ run lên, mặt ngoài vẫn bất động thanh sắc.

    “Ngươi nói đi, rốt cục là có chuyện gì?”

    Hoàng đế tay cầm tấu chương giơ về phía trung niên nam tử, giọng điệu lạnh lùng giống như hàn băng.

    Trung niên nam tử quỳ xuống, cúi đầu nói:

    “Hoàng Thượng, thỉnh xin bớt giận.”

    “Bớt giận?” Hoàng đế cười lạnh,“Thiên Diệu hắn làm lớn như vậy, còn muốn trẫm như thế nào bớt giận?”

    Trung niên nam tử cúi đầu xuống, miệng câm như hến.

    “Khá lắm Hiên Viên Đêm, cư nhiên lập chín tuổi tiểu nữ oa lên làm Hoàng hậu.” Dạ Thanh Minh cười lạnh, “Chẳng lẽ muốn đường đường công chúa Dạ Liêu quốc ta đi làm phi tử của hắn?” Thật không coi ai ra gì, công chúa Dạ Liêu quốc ta thân phận tôn quý, chẳng nhẽ đành phải chịu ở dưới một cái chín tuổi tiểu oa nhi sao.

    “Hoàng Thượng.” Trung niên nam tử, Dạ Liêu quốc Tể tướng đột ngột mở miệng, “Chỉ sợ công chúa chưa chắc có thể vào được hậu cung Thiên Diệu hoàng triều.” Theo mật báo, Hiên Viên Đêm đang tiến hành chọn lựa trong số con em bách quan đại thần một người để thành hôn với Dạ Liêu công chúa.

    “Cái gì?”

    Dạ Thanh Minh tay áo bào phất lên, đem tấu chương trên bàn ném rơi xuống đất.

    “Thiên Diệu hắn đem Dạ Liêu ta xem thành cái gì?” Một công chúa cùng Thiên Diệu hắn kết thân làm đám hỏi, ngay cả danh phận hắn lại cũng không cấp cho sao?

    “Hoàng Thượng bớt giận.” Tể tướng kiên trì tiếp tục bẩm, “Theo mật báo, Thiên Diệu quốc quân muốn chọn một người trong số con em bách quan đại thần cùng công chúa thành thân, thực chất là muốn giám thị công chúa, tiến tới dò xét động tĩnh Dạ Liêu ta.”

    Vừa ăn cướp vừa la làng a, Dạ Liêu tâm tư, rất là rõ ràng.

    “Hừ, chê cười.” Dạ Thanh Minh cười lạnh,“Thiên Diệu hắn lại vọng tưởng dò xét Dạ Liêu ta, nào có chuyện tiện nghi như vậy.”

    “Hoàng Thượng, người xem chuyện kết thân nên làm như thế nào?” Tể tướng thấy Hoàng Thượng ý tứ hay không không chịu chịu để yên.

    “Công chúa Dạ Liêu quốc ta thân phận tôn quý, quốc sắc thiên hương. Người có thể xứng đôi với nàng tự nhiên cũng phải là người trong hoàng thất mới được.” Muốn dùng cỏ dại xứng mẫu đơn sao, thật là si tâm vọng tưởng.

    “Nhưng Thiên Diệu hoàng đế đã lập Hoàng hậu.” Người trong Hoàng thất? Người trong hoàng thất Thiên Diệu hoàng triều có thể xứng đôi với công chúa, cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

    Nhắc tới việc Hiên Viên Đêm lập chín tuổi nữ oa lên làm Hoàng hậu, Dạ Thanh Minh mặt mày xám xịt lại. Bất quá, không sợ. Không có hắn, còn có người khác.

    “Thiên Diệu không phải còn có Hiên Viên Thiên sao?”

    Dạ Thanh Minh nhếch miệng cười khểnh, Hiên Viên Thiên là thân đệ của Hiên Viên Đêm, phong thần tuấn lãng, khí độ bất phàm. Nếu nói Hiên Viên Đêm là Thiên Diệu hoàng triều chúa tể, như vậy Hiên Viên Thiên nhất định là cánh tay phải không thể thiếu của Hiên Viên Đêm.

    “Thật tuyệt diệu a.” Tể tướng vỗ tay khen,“Nghe nói Hiên Viên Thiên tuấn dật phi phàm, tuyệt đối sẽ không bôi nhọ thân phận của công chúa.” Chẳng những sẽ không bôi nhọ công chúa, chỉ bằng Hiên Viên Thiên dưới một người, trên vạn người tôn quý; Công chúa nếu có thể quyến rũ, chiếm được trái tim hắn, như vậy là đã giúp đỡ cho Dạ Liêu một việc không nhỏ. Tâm nguyện thống nhất thiên hạ của Dạ Liêu cũng sẽ không còn bao xa nữa.

    Dạ Thanh Minh gật đầu, hiển nhiên ý tứ của hắn cũng là như vậy.

    “Trẫm lập tức sẽ viết thư hàm cho Thiên Diệu hoàng đế, muốn cho Hiên Viên Thiên thành hôn với công chúa.” Nói xong, liền sai thái giám chuẩn bị bút mực.

    Rồng bay phượng múa một phen, thư hàm đã viết xong. Đóng phong thư cẩn thận rồi sai người gửi đi.“Hiên Viên Đêm, ta muốn nhìn xem ngươi lúc này, muốn xem ngươi sẽ làm như thế nào?”

    Khuôn mặt cương nghị của Dạ Thanh Minh lóe ra ánh sáng kỳ lạ quang mang, Thiên Diệu sẽ có một ngày do Dạ Liêu ta thống lĩnh.

    Ánh nắng tươi sáng, lại dường như không chiếu được vào căn phòng.

    Độ ấm lạnh lẽo, thời tiết thay đổi sao?

    ...

    Dạ Liêu hoàng cung, một chỗ khác.

    Ao nước sâu, bầy cá chép vàng tung tăng bơi lội.

    Rặng liễu rủ bên ao theo gió lay động, in bóng xuống mặt nước.

    Một đôi chân ngọc nhỏ nhắn, nhẹ nhàng khua động mặt nước, làm cho mặt ao nổi lên từng cơn sóng gợn, quấy nhiễu bầy cá bơi lội.

    Chủ nhân của đôi chân ngọc, mắt ngọc mày ngài, làn da trắng nõn nà, mái tóc đen dài vấn cao cài đôi trâm ngọc, vài lọn tóc xõa xuống theo gió tung bay. Trên đôi trâm ngọc có đính hai đóa châu hoa màu hồng nhạt, phía dưới đài hoa có đính vài chuỗi ngọc sức. Ánh mắt chớp động, miệng mỉm cười, nhìn bộ dạng thập phần đáng yêu.

    Nhìn bầy cá kinh hoảng muốn chạy trốn, khuôn mặt nàng rạng rỡ tươi cười, phát ra một chuỗi tiếng cười vui.

    “Khanh khách......”

    Tiếng cười như tiếng chuông bạc, quanh quẩn ở bên ao.

    “Công chúa, công chúa.”

    Xa xa, một tiểu cung nữ mặc cung trang màu xanh biếc chạy tới.

    “Nha nhi, có chuyện gì vậy?” Công chúa ngoái đầu nhìn cung nữ bên người, bộ dáng rất là đáng yêu.

    “Công, công chúa......” Có lẽ là một đường chạy chậm, nha nhi mặt đỏ thở hổn hển nhưng lại không có biện pháp đem lời nói thuận lợi biểu đạt đi ra.

    “Chậm một chút, từ từ thôi.” Công chúa phất phất tay,“Sự tình gì phải khẩn cấp như vậy a?”

    “Công chúa, đây chính là sự tình liên quan đến hạnh phúc cả đời ngươi. Ta có thể không khẩn cấp sao?” Nha nhi từ nhỏ cùng công chúa lớn lên, hai người tình cảm thân thiết. Chưa từng có câu nệ chủ tớ, nên muốn nghĩ đến cái gì thì liền nói cái đấy.

    “Hạnh phúc cả đời của ta?” Công chúa trừng mắt nhìn, ánh mắt nghi hoặc.

    “Đúng vậy.” Nha nhi liều mạng gật đầu, nghĩ đến công chúa rốt cục ý thức được .“Vừa rồi ta nghe được công công ở ngự thư phòng nói rằng Dạ Liêu muốn cùng Thiên Diệu kết hôn ước.”

    “Rồi thế nào?” Công chúa nghiêng đầu, vẫn là không rõ.

    “Ai, công chúa, ngươi như thế nào mà còn chưa hiểu được sao.” Nha nhi lo lắng nói, “Dạ Liêu chúng ta giờ cũng chỉ còn lại mình ngài là công chúa chưa xuất giá, thực hiện hôn ước tám chín phần mười đó là ngài a.” Thật sự là công chúa không vội, nô tỳ vội a.

    “Ta sao?” Công chúa chỉ chỉ vào mình, “Muốn ta đến Thiên Diệu thực hiện hôn ước.” Cuối cùng nàng có điểm phản ứng.

    “Ừ.” Nha nhi gật đầu, ánh mắt to chớp chớp.“Ta nghe nói Hoàng đế Thiên Diệu hoàng triều hỉ nộ vô thường, rất là hung tàn.”

    “Như vậy a?” Công chúa đem chân ngọc thu trở về, ôm gối ngồi.

    “Cái gì mà như vậy?” Nha nhi đảo cặp mắt trắng dã, sau đó vừa cười vừa nói. “Bất quá, nghe nói hắn mới lập một cái nữ oa chín tuổi lên làm Hoàng hậu. Cho nên bệ hạ muốn công chúa cùng Hiên Viên Thiên vương gia là thân đệ đệ của Thiên Diệu hoàng đế thành thân. Nghe nói Thiên vương gia là một nhân tài, khí độ bất phàm. Nếu công chúa thật sự thành thân với hắn, đó cũng là một chuyện tốt.” Một người tao nhã, một người bất phàm. Quả thực là trời đất tạo thành một đôi.

    “Chậm đã...”. Công chúa tựa hồ không lưu ý Nha nhi nói câu kế tiếp, ánh mắt chớp chớp, nàng không có nghe sai đi. Mới vừa rồi, Nha nhi nói Hoàng hậu của Thiên Diệu hoàng triều mới chỉ chín tuổi? Như thế nào có khả năng?. “Nha nhi, ngươi nói Thiên Diệu hoàng đế lập một cái chín tuổi nữ oa nhi lên làm Hoàng hậu?”

    “Ân.” Nha nhi gật gật đầu,“Thiên chân vạn xác.”

    “Chín tuổi tiểu Hoàng hậu?” Công chúa thì thào, ánh mắt mở to. Nàng đối với tiểu Hoàng hậu kia nổi lên hứng thú, đến tột cùng là như thế nào một tiểu nữ oa nhi lại trở thành Hoàng hậu của một quốc gia đâu?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 60: Nước đá bào

    “Ùng ục...”

    Ngự thư phòng đang im lặng, đột ngột vang lên một trận tiếng vang.

    Hiên Viên Đêm buông tấu chương trong tay, quay đầu nhìn lại.

    Tiểu thái giám hai tay ôm bụng, vẻ mặt xấu hổ đứng ở nơi đó.

    Nguyên lai âm thanh phát ra là từ bụng hắn.

    “Hoàng Thượng tha mạng.”

    Tiểu thái giám nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Hoàng Thượng, sợ tới mức quỳ trên mặt đất, cầu xin tha thứ.

    “Đã đến giờ gì rồi?”

    Hiên Viên Đêm đột nhiên hỏi, làm cho tiểu thái giám sửng sốt, sau đó lắp bắp trả lời:

    “Đã đến giờ Ngọ, là buổi trưa rồi thưa Hoàng thượng.”

    “Đã đến buổi trưa, khó trách a.” Hiên Viên Đêm hướng ra phía ngoài cửa sổ nhìn lại, ánh mặt trời chói loá, sáng lạn vô cùng.

    “Không biết Hoàng hậu hiện đang làm cái gì?”

    Hắn đột nhiên hỏi, ánh mắt đen thâm thúy thoáng hiện lên một đạo chói mắt quang mang khi nhắc tới Lãnh Loan Loan. Nhớ lại lúc buổi sáng khi rời giường, thấy Lãnh Loan Loan điềm tĩnh ngủ say, trong lòng hắn như chảy qua một dòng nước ấm. Không nghĩ tới, ngày thường vốn lãnh lệ, cao ngạo như thế, nàng cũng sẽ có vẻ đáng yêu khi ngủ như vậy. Khuôn mặt phấn hồng, làn mi cong che khuất cặp mắt lãnh lệ, lại đáng yêu như thế. Chiếc mũi nhỏ khéo léo đều đặn hô hấp, môi phấn hồng, tựa như hoa đào tháng ba khoe sắc. Nàng ngủ giống như một pho tượng ngọc, khiến người ta muốn nhéo nhéo khuôn mặt phấn hồng kia.

    Nếu như không phải lên lâm triều, hắn có lẽ còn có thể cùng nàng ngủ đến lúc bình minh. Thân hình nhỏ bé trong lồng ngực rộng lớn của hắn, giống như hắn đang ôm một pho tượng mềm mại, ấm áp. Hậu cung mỹ nữ đẹp vô số, vô luận là mảnh khảnh, nở nang hay vừa phải, các nàng là do chính mình tuyển chọn. Mà tiểu Hoàng hậu lại cho hắn cảm giác ấm áp, an tâm, yên tĩnh, cái loại cảm giác này như đắm chìm trong gió xuân ôm ấp, vứt bỏ hết thảy mọi chuyện nơi phàm trần. Thoải mái, hắn nghĩ rằng, mình ngày càng yêu thích thân hình nhỏ bé mềm nhũn của nàng.

    “A?”

    Tiểu thái giám nghe Hoàng Thượng nói, sửng sốt một chút, sau đó cuống quít trả lời.

    “Nghe nói hôm nay ở hậu cung, Hoàng hậu nương nương phạt các vị nương nương phải chép cung quy thành một trăm bản.” Tiểu thái giám đem tin tức nghe được thuật lại cho Hoàng Thượng nghe.

    Nguyên bản người trong cung đối với chín tuổi Hoàng hậu đều mang thái độ cười đùa. Một cái chín tuổi nữ oa nhi thì đã hiểu được cái gì? Cho dù nàng xuất thân tướng môn cũng bất quá là so với nữ oa bình thường hơn vài phần thành thục thôi. Nếu muốn cùng các vị phi tần tâm cơ thâm trầm so đấu chỉ sợ là không có thực lực a. Nhưng là ngoài dự đoán của mọi người, mới ngày đầu tiên nàng đã cho đám phi tần một cái hạ mã uy, khiến cho tất cả mọi người kinh hãi.

    “Nga.” Hiên Viên Đêm nhíu mày, điều này thật thú vị. Vừa mới tiến cung liền đã tạo cho mình vô số địch nhân, nàng quả thực không phải nữ oa bình thường. Sao chép một trăm bản cung quy, xuy, cũng chỉ có nàng mới có thể nghĩ ra chiêu này. Vừa trừng phạt đám nữ nhân kia, lại vừa có thể lập uy.

    “Đi thôi, đi nhìn xem tiểu Hoàng hậu của trẫm một cái.”

    Hiên Viên Đêm đột nhiên khẩn cấp muốn nhìn thấy nàng, không biết khi gặp mặt, nàng còn có thể cho mình kinh hỉ như thế nào đâu? Hắn thật chờ mong a.

    Tay áo tung bay, hắn kích động hướng Phượng Nghi cung bước nhanh đến.

    Tiểu thái giám đứng lăng ngốc một lúc mới lấy lại tinh thần. Vội vàng đuổi theo hô lớn:

    “Bãi giá Phượng Nghi cung.”

    ...

    Phượng Nghi cung.

    Muôn hoa khoe sắc, ong bướm chập chờn.

    Thái giám, cung nữ bận rộn ra vào Phượng Nghi cung, bọn họ trong tay mỗi người bê một cái hòm. Cũng không biết bên trong có bảo bối gì, người người đều thật cẩn thận.

    Trong phòng, Lãnh Loan Loan nằm ở trên xích đu, trong tay cầm xem một cuốn sách cổ.

    Dạ Thần dịch dung thành cung nữ Dao Cầm, thân mặc bộ cung trang màu trắng, dẫn các cung nữ đem hòm tới. Đem bên trong gì đó cho vào chiếc bát màu trắng, sau đó chờ đợi chủ tử phân phó.

    “Chuẩn bị xong rồi sao?” Lãnh Loan Loan bỏ cuốn sách xuống, giờ phút này nàng không có sự lãnh lệ như ngày thường.Nhìn đám cốc chén đặt trên bàn, bên trong đựng đầy nước trái cây. Cái thì màu trong suốt, cái thì màu hồng, màu xanh, vàng hoặc màu đen... nước trái cây, ánh mắt nàng lóe sáng ra sự quang mang khác thường.

    “Dạ.” Dao Cầm đứng ở một bên, thấp giọng trả lời.

    “Tốt lắm.” Lãnh Loan Loan khóe miệng ngoéo một cái, lộ ra dáng tươi cười.

    “Bế ta lên.” Nàng hướng Dao Cầm ngoắc ngón tay, ra lệnh nói.

    Dao Cầm đi qua bế nàng rời khỏi xích đu, thân hình nho nhỏ mềm mại, ôm vào trong ngực rất là thoải mái. Trên khuôn mặt bình thường lộ ra một chút tươi cười, hắn đem Lãnh Loan Loan đặt ở trên ghế.

    Lãnh Loan Loan hai mắt sáng ngời, bàn tay mềm nhũn tiếp nhận chiếc khăn ướt trên tay cung nữ lau tay cho sạch. Sau đó dùng thìa được làm bằng ngà voi đem màu hồng, màu xanh nước trái cây... một đám tưới lên khối băng đá vụn trong chiếc bát màu trắng mà Dao Cầm vừa bỏ vào khi nãy. Sắc đỏ, xanh, vàng, hồng phấn, đen cùng trắng dung hợp, màu sắc xinh đẹp vô cùng.

    Nhìn nước trái cây dần thấm sâu vào bên trong khối băng đá vụn, môi anh đào vi mân, xúc một thìa cho vào trong miệng. Oa, cảm giác lạnh lẽo nháy mắt thành ngọt lịm. Thoải mái, thực thoải mái.

    “Thành công.”

    Vừa lòng mỉm cười, Lãnh Loan Loan ngoái đầu nhìn lại, thì thấy đám cung nữ, thái giám ở trong phòng đang tò mò nhìn. Tâm tình vui vẻ, Lãnh Loan Loan cũng cho bọn họ mỗi người một chén nếm thử.

    Đám cung nữ, thái giám vui mừng kích động. Quỳ trên mặt đất hô to:

    “Hoàng hậu nương nương thiên tuế ngàn thiên tuế, tạ nương nương ban cho.”

    Dao cầm tiếp nhận một chén đủ mọi màu sắc Lãnh Loan Loan đưa cho. Tuy rằng không biết đây là cái gì, nhưng thấy biểu tình của nàng thì nhất định là rất ngon, xúc thử một thìa bỏ vào trong miệng, hương vị lạnh lẽo lại xen kẽ ngọt ngào. Khuôn mặt xuất hiện biểu tình kỳ quái, vừa giống như khen ngợi, lại vừa giống như là ngạc nhiên.

    “Tiểu Hoàng hậu của Trẫm đang làm gì?”

    Hiên Viên Đêm ngăn trở tiếng thỉnh an của thái giám ngoài cửa, cười bước đi vào trong phòng. Lại nhìn thấy một phòng chủ tớ đều đang bưng bát đủ mọi màu sắc gì đó xúc ăn, biểu tình còn thực thoải mái. Ánh mắt chớp chớp, kinh ngạc không thôi.

    “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    Bọn cung nữ, thái giám thấy hoàng thượng tới, liền cả kinh lập tức quỳ trên mặt đất. Có người miệng còn ngậm đá bào, lúc ấy sợ tới mức đành nuốt vội xuống.

    “Các ngươi đang làm gì?” Hiên Viên Đêm tò mò hỏi.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt, hướng đám cung nữ, thái giái đang hoảng sợ quỳ trên mặt đất phất phất tay.

    “Các ngươi đều lui xuống đi.”

    “Nô tỳ cáo lui.” Cung nữ cùng bọn thái giám giống như được ân xá, cả đám liều mạng chạy nhanh đi ra ngoài.

    Dao Cầm do dự trong chốc lát, rồi cũng lui đi ra ngoài.

    Trong phòng, chỉ còn lại có Hiên Viên Đêm cùng với Lãnh Loan Loan.

    “Tiểu Hoàng hậu, đây là cái gì?”

    Hiên Viên Đêm tiến lại gần, xúc một thìa từ ly đá bào được dưới nước ép trái cây lên ăn. Ân, lạnh lẽo lại ngọt ngào, hương vị thật không sai.

    “Nước đá bào.”

    Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, lại xúc một thìa ăn, không thèm quan tâm đến Hiên Viên Đêm.

    Hiên Viên Đêm xấu hổ ngồi vào một bên, cũng cầm một chén nước đá bào trên bàn lên ăn. Ừ, quả thực ăn ngon. Lần sau phải bảo ngự thiện phòng cũng làm, mùa hè ăn cái này giải nhiệt rất tốt.

    “Nghe nói ngươi phạt các phi tần phải chép cung quy.” Tốt, giáo huấn đám nữ nhân ngày thường vốn kiêu ngạo một chút cũng tốt.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, một ít băng vụn dính ở khóe miệng nàng. Ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu nghiêng mà vào, dừng ở trên đám băng vụn. Lấp lánh sáng, tựa như một viên bảo thạch phát ra ánh sáng ngọc loá mắt.

    “Ngươi tới tìm ta, là muốn lấy lại công đạo cho đám nữ nhân kia sao?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 61: Kế sách
    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên, một ít băng vụn dính ở khóe miệng nàng. Ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu nghiêng mà vào, dừng ở trên đám băng vụn. Lấp lánh sáng, tựa như một viên bảo thạch phát ra ánh sáng ngọc loá mắt.

    “Ngươi tới tìm ta, là muốn lấy lại công đạo cho đám nữ nhân kia sao?”

    Nam nhân này thật đúng là không khách khí, nàng nhìn hắn xúc ăn hết thìa này đến thìa khác một cách ngon lành...

    “Ai, thật là thoải mái.” Hiên Viên Đêm nuốt vào một miếng trái cây màu đỏ, ánh mắt mị mị. Tựa hồ hơi lạnh lẽo đã muốn từ khoang miệng cổ họng rót thẳng vào đáy lòng hắn, nhịn không được thoải mái mà thở dài một tiếng.

    “Ta mặc kệ ngươi muốn làm gì.” Lãnh Loan Loan nghĩ tới đám nữ nhân kia, cư nhiên dám ở sau lưng đối phó nàng, thật sự là chán sống. Ánh mắt lạnh lùng liếc nhìn Hiên Viên Đêm, chắc hẳn đám nữ nhân kia chạy đến khóc lóc trước mặt hắn đi sao. Ngựa đực nam nhân này tới đây là vì đám nữ nhân kia cầu tình hay là lại muốn tranh luận với nàng? Dù sao mặc kệ hắn muốn làm cái gì. Nếu chọc giận nàng, thì dù là Hoàng đế đi nữa cũng không cho hắn mặt mũi.

    “Ta trừng phạt các nàng thì như thế nào?”

    Khuôn mặt phấn điêu trác ngọc ngẩng cao, ngạo nghễ như đóa hoa mai nở rộ giữa trời đông giá rét, tản mát ra hơi thở cao quý.

    Hiên Viên Đêm cũng không có tức giận, trải qua nhiều lần tranh luận với nàng, hắn nhưng thật ra hiểu rõ tiểu nữ oa này mỗi khi nàng bực bội, chỉ biết là lời nói của nàng chọc cho hắn tức chết. Hắn nhẹ nhàng từ tốn nói:

    “Trẫm thật sự không phải vì các nàng mà đến.”

    Đám nữ nhân kia không thật an phận, ở trong hậu cung âm thầm làm loạn khiến cho chướng khí mù mịt. Trừng phạt các nàng cũng tốt, để cho các nàng bớt đi sự cao ngạo.

    “Vậy ngươi tới đây làm cái gì?”

    Lãnh Loan Loan tuyệt không tiếp nhận thịnh tình của hắn, lạnh lùng tỏ vẻ mình không chào đón hắn.

    Hiên Viên Đêm hạ mắt nhìn xuống, từ khi nào thì hắn liền trở thành người không được hoan nghênh. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh lùng kia, ai, chỉ sợ cũng chỉ có mình nàng dám dùng thái độ như vậy đối với hắn. Bất quá dù sao, hắn cũng chỉ cho phép mình nàng đối đãi với hắn như thế, nếu đổi là người khác, thì hắn đã sớm lôi ra ngoài xử trảm từ lâu.

    “Trẫm với tiểu hoàng hậu là vợ chồng, tự nhiên ta phải tới chỗ tiểu Hoàng hậu của ta rồi.” Hôn sự không phải là giả, hắn thật lòng muốn lập nàng làm Hoàng hậu. Hơn nữa điều tối trọng yếu đó là, hắn đối với nàng có hứng thú. Hiện tại có nàng ở bên người, hắn đương nhiên muốn thăm dò trên người nàng rốt cuộc cất dấu bao nhiêu chuyện thần kỳ, cũng thuận tiện cho việc bồi dưỡng cảm tình. Tốt nhất là nàng không cần phải trừng mắt lãnh đạm với mình như vậy.

    Lãnh Loan Loan đảo mắt trợn trắng, nam nhân này da mặt thật đúng là dày. Mình tỏ vẻ không chào đón hắn, vậy mà hắn còn nói cái gì bồi dưỡng cảm tình. Hắn thật sự sẽ không đem thân thể nhỏ bé của nàng chú ý đi? Nhớ lại lúc ở thời hiện đại, nàng từng xem qua một quyển sách, trong đó nói rằng hoàng cung chính là một tòa đại kỹ viện xa hoa, phi tần đều là kỹ nữ, các nàng chính là bán mình cho riêng hoàng đế. Hoàng đế quyền uy lớn lao, có tiền có thế, không chừng còn có cái gì biến thái ham mê. Tỷ như thích trẻ nhỏ, yêu người cùng giới....

    “Đã tới buổi trưa rồi, tiểu Hoàng hậu, chúng ta dùng bữa đi.”

    Hiên Viên Đêm làm như không nhìn thấy ánh mắt lộ vẻ kỳ quái của Lãnh Loan Loan, dù sao hôm nay hắn là hạ quyết tâm muốn ở bên nàng. Vừa lúc đến giờ dùng cơm trưa, hắn phất phất tay sai cung nữ chuẩn bị đồ ăn.

    Một lát sau, cung nữ, bọn thái giám mang theo từng khay thức ăn, xếp thành đội đi ra. Đem đồ ăn từng món bưng ra bày thành một bàn đầy ắp.

    Đồ ăn thật đa dạng, từ rau xanh cho đến thịt rán..., mùi thơm nức mũi.

    Lãnh Loan Loan nhìn một bàn đầy ắp đồ ăn, liền cầm lấy đũa làm bằng ngà voi gắp một miếng thức ăn nhỏ bỏ vào trong miệng. Nàng nhai nhẹ nhàng, biểu tình giống như đang thưởng thức cái gì bảo vật vậy.

    Hiên Viên Đêm kỳ quái nhìn nàng, ngày thường hậu cung phi tần ở trước mặt hắn dùng cơm đều là cực kì nhã nhặn, cử chỉ tao nhã vạn phần. Nhưng thật ra tiểu Hoàng hậu của hắn tuy rằng cử chỉ tao nhã, nhưng nhìn biểu tình của nàng lại như thế nào cảm thấy không giống như đang dùng bữa?

    “Thế nào?”

    Nhìn nàng chậm rãi nhấm nuốt, vẻ mặt thản nhiên. Hiên Viên Đêm nhịn không được liền mở miệng hỏi.

    Lãnh Loan Loan buông đôi đũa làm bằng ngà voi xuống, thản nhiên liếc mắt nhìn hắn:

    “Ngự thiện phòng nên thay đổi đầu bếp.”

    Bàn thức ăn này ở tửu lâu bình thướng có thể xem như sắc hương mỹ vị, nhưng là ở trong miệng của Lãnh Loan Loan thì có điều khủng hoảng. Trước ở Lãnh phủ, nàng ăn không quen thức ăn do đầu bếp nấu, cho nên nhũ mẫu phải đích thân xuống bếp nấu thức ăn cho nàng.

    “Phải đổi đầu bếp sao?” Hiên Viên Đêm nửa tin nửa ngờ cầm lấy chiếc đũa gắp đồ ăn bỏ vào miệng, ân, hương vị cũng giống như mọi khi mà. “Tiểu Hoàng hậu cảm thấy khó ăn sao?”

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn một cái, hoài nghi hắn có phải ăn sơn hào hải vị nhiều quá hay không, đến nỗi vị giác cũng đến hỏng mất.

    “Đổi.”

    Lạnh lùng nói ra một chữ, đó là quyết định của nàng.

    Hiên Viên Đêm nhíu nhíu đôi mày kiếm, được rồi. Thấy nàng kiên quyết như thế, vậy đổi đi sao.

    “Người....”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, nương nương, Hứa công công ở ngoài điện cầu kiến. Nói là có chuyện trọng yếu muốn bẩm báo Hoàng Thượng.”

    Hiên Viên Đêm còn chưa kịp nói xong, thì nghe được tiếng cung nữ ở ngoài cửa nói Hứa Mậu muốn gặp hắn.

    Hắn nhíu nhíu mày, có chuyện trọng yếu gì mà khiến cho hắn phải quấy rầy mình vào lúc dùng bữa?

    “Cho hắn vào đi.”

    “Tham kiến Hoàng thượng, nương nương.” Hứa Mậu quỳ lạy nói.

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Đêm thản nhiên nói,“Có chuyện gì trọng yếu sao?”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, có một phong thư từ hoàng cung Dạ Liêu gửi tới.” Hứa Mậu đem thư hàm trình lên, rồi đứng ở một bên.

    “Dạ Liêu?” Hiên Viên Đêm môi bạc khẽ nhếch lên, trong lòng thầm nghĩ, không biết bọn họ lại đang muốn làm cái trò gì? Đem thư hàm mở ra xem, bất chợt hắn tức giận đến xanh mặt.

    “Chết tiệt, bọn họ cư nhiên đem chủ ý đánh tới trên đầu Thiên đệ.” Lời lẽ trong thư mang giọng điệu uy hiếp, nếu hôn sự với Thiên đệ không thành, bọn họ sẽ gặp lại trên biên ải. Hừ, chẳng lẽ Thiên Diệu ta lại sợ Dạ Liêu hắn sao?

    Lãnh Loan Loan vươn tay cầm lấy thư tín trên tay Hiên Viên Đêm, dường như không nhìn thấy ánh mắt không đồng ý của Hứa Mậu. Hậu cung nữ tử dám can thiệp việc triều đình? Chính là thấy Hoàng Thượng không mở miệng, nên hắn cũng đành im lặng.

    Lãnh Loan Loan nhìn thư hàm, rốt cục hiểu được Hiên Viên Đêm vì sao lại tức giận như thế. Dạ Liêu quốc hoàng đế tự cường thế, rõ ràng là xem thường Thiên Diệu. Bất quá, muốn Hiên Viên Thiên chấp nhận hôn sự? Ánh mắt chợt thoáng hiện lên sự không hiểu quang mang, nàng đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút không thoải mái. Vì cái gì? Bởi vì hắn đối với mình ôn nhu? Hay là tại hắn cùng lão ba giống nhau?

    “Dạ Liêu, nên diệt.”

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng phun ra bốn chữ, đôi mắt sắc bén phụt ra quang mang lãnh lệ không thể xâm phạm.

    “Tiểu Hoàng hậu có ý kiến hay gì không?” Hiên Viên Đêm nghe nàng nói như vậy, nhãn tình sáng lên. Nữ oa này cũng không phải là đứa nhỏ bình thường, chẳng những bình tĩnh lại có trí tuệ tuyệt đỉnh.

    “Bắc Bang.” Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn một cái rồi nói.

    “Bắc Bang?” Hiên Viên Đêm nỉ non, đột nhiên ánh mắt sáng lên rạng rỡ. Đúng vậy, hắn như thế nào không nghĩ tới? Bắc Bang cùng với Dạ Liêu quốc cũng là ngầm lục đục với nhau, sao không lợi dụng Bắc Bang, làm cho bọn họ đấu đá lẫn nhau.

    “Tiểu hoàng hậu của trẫm quả nhiên thông minh.” Hiên Viên Đêm chớp mắt đứng lên, “Trẫm hiện tại liền triệu Thiên đệ tiến cung thương nghị việc này.”

    “Đừng quên đổi đầu bếp khác đấy.”

    Giờ tý, thấy Hiên Viên Đêm bước nhanh ra khỏi phòng, Lãnh Loan Loan liền nói với theo.

    “Là.” Hiên Viên Đêm quay đầu lại, tà tứ cười.“Xin tuân theo mệnh lệnh tiểu Hoàng hậu.”

    Nói xong, hắn tiêu sái rời đi, lưu lại một chuỗi tiếng cười.

    Hứa Mậu hướng Lãnh Loan Loan cáo lui, trong lòng lại không ngừng suy đoán. Tiểu hoàng hậu này cư nhiên như thế lợi hại, ngay cả Hoàng Thượng luôn luôn cao ngạo nhưng lại cũng nghe lời của nàng. Này đến tột cùng là chuyện tốt hay là không tốt đây?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 62: Phản kế

    Tháng tư trời se lạnh,

    Cuối xuân sao rất lãnh?

    Gặp lại nàng trong mộng

    Tương tư, nàng nào biết.

    Tâm ảm đạm, mộng tan.

    Quay đầu nhìn lại

    Bóng hình nàng đã tan biến.

    Rời xa, rời xa.

    ......

    Gió xuân ôn nhu, ánh mặt trời ấm áp.

    Tường cẩm thạch, ngói lưu ly.

    Hoàng cung đắm chìm trong ánh dương quang sáng lạn, kim quang lòe lòe, hoa lệ rộng lớn.

    Hai tròng mắt trong suốt như nước suối của Hiên Viên Thiên nhìn cảnh sắc quen thuộc này, trong mắt lại dần dần dâng lên một tầng sương mù. Rành rành quen thuộc như thế, vì sao trong lòng lại dâng lên cảm giác lạ lẫm sợ sệt. Rèm lụa lay động, tựa như tâm tình của hắn hiện tại. Rõ ràng là muốn gặp nàng, lại sợ hãi thấy nàng. Sợ hãi tình cảm của mình sẽ làm thương tổn đến mình cũng là hại đến nàng, chỉ vì hiện tại nàng đã trở thành tiểu Hoàng tẩu của hắn.

    Ta sinh người chưa sinh, người sinh ta đã già. (*)

    Bọn họ cũng không có bi thương như câu chuyện xưa, từ đầu tới cuối tựa hồ đều chỉ là mình hắn một người bi ai. Hắn yêu nàng mà nàng lại không biết; Hắn hiểu được tình yêu trong lòng mình đã mọc rễ, nàng lại vào chốn thâm cung đại nội kia, mà mình lại trở thành em chồng của nàng. Chung quy là có duyên mà không phận, chỉ đến gần rồi lại lướt qua nhau.

    Cảnh xuân nắng ấm rạng rỡ ở trong mắt hắn giường như mất đi nhan sắc, trong mắt hắn giờ chỉ là hai màu đen trắng.

    “Vương gia, cát tường.” Hứa Mậu mới từ Ngự thư phòng đi ra, liếc mắt một cái liền đã trông thấy bóng dáng Hiên Viên Thiên. Gió xuân phả vào mặt, ánh dương quang nhu hòa, tay áo theo gió lay động, mặt mang nét u sầu. Giống như có điều rối rắm trong lòng, mày khẽ nhíu nhíu.

    “Hứa công công.” Thanh âm của Hứa Mậu đem tâm tư đang trôi xa của Hiên Viên Thiên cấp tỉnh lại, hắn hướng Hứa Mậu nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Thật không bình thường!

    Hứa Mậu quan sát nhìn Hiên Viên Thiên, ngày thường đều là mỉm cười hề hề, như thế nào Vương gia lại trở nên ưu thương trầm tư như thế? Vẻ rạng rỡ tươi cười trên khuôn mặt hắn đã biến mất, thật sự là có chuyện gì rồi? Hôm nay, đầu tiên là Hoàng Thượng ở trước mặt tiểu Hoàng hậu không có một chút uy nghiêm nào, mà ngược lại là bộ dạng vui vẻ tươi cười; Hiện tại Thiên vương gia lại trầm tư bộ dáng, thật sự là rất không bình thường.

    “Vương gia, Hoàng Thượng cho truyền gọi ngài.”

    Hiên Viên Thiên môi bạc thần vi mân, đôi mắt thâm thúy nhìn về phía xa Ngự thư phòng bước đi. Lại đột nhiên cảm thấy đôi chân mình giống như bị trói chặt lại, bước chân nặng nề không thể di động. Trong lòng thực mâu thuẫn, cũng không biết phải đối mặt với huynh trưởng của mình như thế nào? Rõ ràng hắn là ca ca thân thiết của mình, nhưng là hiện tại hắn lại vô tâm cướp đi người mà mình yêu mến? Bất quá là thật vô tâm sao? Hắn đột nhiên nhớ lại vài ngày trước, hoàng huynh luận đàm về Tể tướng và Lãnh tướng quân quyền thế từ từ lớn mạnh. Sợ rằng bọn họ tương lai sẽ có quỷ tâm. Hắn cướp Loan Loan có thể hay không là muốn kèm chế hai người bọn họ sao? Mày khẽ nhíu, một cái là tối thân thiết huynh trưởng, một cái là tiểu cô nương mà mình yêu thương. Là ai trong bọn họ? Chính mình cũng không muốn bọn họ bị tổn thương.

    “Vương gia?”

    Hứa Mậu cất tiếng hô nhỏ, thấy Hiên Viên Thiên lại lâm vào trầm tư, hắn chợt nghĩ thầm, Vương gia hôm này quả thật là không bình thường. Hoàng Thượng đang đợi hắn, hắn cũng có thể trầm tư nửa ngày.

    “Ân. Bổn vương đi vào.”

    Hiên Viên Thiên ngẩng đầu lên, mặc kệ chính mình trong lòng như thế nào mâu thuẫn, cũng không có thể không gặp hoàng huynh.

    Bước chân nặng trịch, hắn đi từng bước một hướng tới Ngự thư phòng.

    Đứng ở phía sau, Hứa Mậu lắc lắc đầu, thở dài rời đi.

    “Chi dát.”

    Cánh cửa phòng được trạm trổ chu sắc hoa văn khẽ bị đẩy ra, gió xuân ùa vào, mang theo ánh mặt trời từ ngoài phòng chiếu nghiêng mà vào, rực lên một màu vàng óng ánh.

    Hiên Viên Thiên mặc Nguyệt Nha trường bào, tà áo theo gió lay động. Hắn toàn thân giống như bị kim quang vây quanh, nhìn tựa như một thiên thần.

    Ngự thư phòng lý cửa sổ rộng mở, một mảnh sáng ngời.

    Hiên Viên Đêm ngẩng đầu, nhìn Hiên Viên Thiên đi tới. Trên mặt lộ ra mỉm cười, hắn chỉ ôn nhu khi đối đãi với thân nhân.

    “Thiên đệ, ngươi đã đến rồi. Ngồi đi.” Gập lại thư hàm, hắn hướng Hiên Viên Thiên phất phất tay.

    “Tạ ơn hoàng huynh.” Hiên Viên Thiên đem tâm tư phức tạp chôn sâu xuống tận đáy lòng, khuôn mặt hé mỉm cười. Hắn ngồi xuống một bên, chính là đôi con người kia vốn từng trong veo như nước suối, giờ lại giống như bị bịt kín một tầng sương mù, dường như thiếu đi vẻ chân thực.

    “Không biết hoàng huynh tìm thần đệ đến đây có chuyện gì?”

    “Ngươi cầm xem đi.” Hiên Viên Đêm đem thư hàm Dạ Liêu quốc quân gửi đến giao cho Hiên Viên Thiên.

    “Đây là?”

    Hiên Viên Thiên tiếp nhận thư tín xem, khuôn mặt anh tuấn càng ngày càng trầm, rồi trở nên xám xịt.

    Cư nhiên muốn hắn cùng Dạ Liêu công chúa thành thân.

    Ôn hòa như Hiên Viên Thiên cũng bị khẩu khí cường thế uy hiếp của Dạ Liêu quốc quân ở thư tín chọc giận, chẳng những muốn hắn cùng với Dạ Liêu công chúa thành thân, thậm chí hạ còn nói, nếu không đáp ứng liền sẽ xung đột vũ trang. Thật khinh người quá đáng. Giấy viết thư bị hắn hung hăng vò nát ở trong tay, mày nhíu thật sâu.

    Xung đột vũ trang?

    Chỉ sợ đây mới là mục đích của Dạ Liêu đi, hắn vẫn luôn muốn dò xét quốc thổ Thiên Diệu. Giờ lại muốn mượn hôn sự để uy hiếp, thật sự là ti bỉ. Nhưng là nếu không đáp ứng, một khi hai quốc thật sự xảy ra khai chiến, chịu khổ cũng là dân chúng vô tội. Nhưng là giờ phút này, trong đầu hắn lại hiện lên khuôn mặt phấn nộn của Lãnh Loan Loan. Hiền giờ nàng không thể ở bên hắn nữa. Nhưng hắn lại vẫn như cũ, không thể bỏ tâm tư xuống được. Đuôi lông mày khẽ nhíu lên, trách nhiệm cùng với cảm tình cùng cuốn lấy hắn...

    “Hoàng đệ không cần sầu lo.” Hiên Viên Đêm thấy Hiên Viên Thiên thật là buồn rầu, không khỏi nở nụ cười.

    “Hoàng huynh?” Hiên Viên Thiên khó hiểu nhìn Hiên Viên Đêm, đây chính là chuyện liên quan đến giang sơn xã tắc, hoàng huynh như thế nào lại bình thường thoải mái thế kia?

    “Hừ.” Hiên Viên Đêm nhìn thấu sự nghi hoặc của Hiên Viên Thiên, hắn lạnh lùng hừ một cái, “Mục đích của Dạ Liêu, trẫm như thế nào lại không biết? Bất quá...”

    Môi bạc khẽ nhếch lên, lộ ra một chút vô vị ý cười.

    “Tiểu Hoàng hậu của Trẫm đã vì chúng ta nghĩ ra biện pháp”

    “Loan..., tiểu hoàng tẩu?”

    Hiên Viên Thiên thiếu chút nữa thất thố nói ra khuê danh của Lãnh Loan Loan, chua sót mở miệng sửa lại lời nói. Thanh âm ba chữ “tiểu hoàng tẩu” lại giống như mũi kim đâm sâu vào trong lòng hắn, sự đau đớn cơ hồ khiến cho hắn hít thở khó khăn.

    Hiên Viên Đêm cũng không có phát hiện ra sự thất thố của hắn, nhưng thật ra ý cười nhẹ nhàng.

    “Bắc Bang.” Lợi dụng Bắc Bang kiềm chế Dạ Liêu, khiến cho hai nước đánh nhau. Thiên Diệu hắn ở một bên tọa sơn xem hổ đấu, quả thật là diệu kế. Đôi mắt thâm thúy giương lên, đối với Lãnh Loan Loan hắn càng tỏ ra thích thú. Quả nhiên không hổ là tướng môn chi nữ, trí tuệ hơn người.

    “Làm cho Bắc Bang cùng Dạ Liêu đánh nhau?” Hiên Viên Thiên cũng hiểu được, môi vi câu lộ ra chua sót tươi cười. Nữ tử thông minh tuyệt thế như vậy, cuộc đời này thật là vô duyên với hắn.

    “Phải.” Hiên Viên Đêm cười,“Dù sao muốn cho bọn họ cùng nhau tranh đấu, chúng ta phải lợi dụng hôn sự lần này.”

    “Ah?” Hiên Viên Thiên thu liễm biểu tình, hiện tại không phải lúc tư vọng nữ nhân.“Ý Hoàng huynh là nói?”

    “Bắc Bang không phải cũng có vị công chúa mỹ danh truyền xa sao? Dạ Liêu muốn ngươi thành thân với Dạ Liêu công chúa, chúng ta không bằng cũng đánh tiếng với Bắc Băng có ý cho ngươi cùng Bắc Bang công chúa thành thân. Khiến cho Bắc Bang cùng Dạ Liêu tranh đấu”. Tuy rằng việc này đối với hoàng đệ có chút quá mức, nhưng quốc gia làm trọng, cũng không còn cách nào khác.

    “Được.” Hiên Viên Thiên gật gật đầu, chỉ cần hắn không phải thực sự làm hôn sự, liền có thể an tâm bảo lưu đầy đủ thể xác và tinh thần, yên lặng bảo vệ Loan Loan.

    “Còn có một người hẳn là phải dùng tới.” Đôi mắt Hiên Viên Đêm lóe lên sự nguy hiểm, Bạch Mị nương là gian tế của Bắc Bang, rốt cục có thể lợi dụng .

    “Là nàng.”

    Hiên Viên Thiên cũng hiểu rõ liền gật đầu, đối với người có thể gây nguy hại cho Thiên Diệu giang sơn, hắn chưa bao giờ mềm lòng.

    “Ân.”

    --------------

    Chú thích:

    (*) Câu này dựa theo điển tích xưa.

    Nhân vật Đào trong câu chuyện nuôi dưỡng tình yêu dành cho người chú Triết Dã của mình, kết cục khi chết nàng chỉ lưu lại một phong thơ: “Yêu Yêu, ta đi, nhưng người không cần lúc nào cũng nhớ ta, lúc nào cũng suy nghĩ về ta, với ta mà nói ngươi có thể hưởng một cuộc sống bình thản, đó mới chính là an ủi lớn nhất của ta.”...

    Nguyên tác bài thơ:

    “Chung vu tác liễu giá cá quyết định biệt nhân thuyết ngã chẩm yêu bất lí

    Chích yếu nhĩ dã nhất dạng đích khẳng định ngã nguyện ý thiên nhai hải giác đô tùy nhĩ khứ

    Ngã tri đạo nhất thiết bất dung dịch ngã đích tâm nhất trực ôn tập thuyết phục tự kỷ

    Tối phạ nhĩ hốt nhiên thuyết yếu phóng khí ái chân đích nhu yếu dũng khí lai diện đối lưu ngôn phỉ ngữ

    Chích yếu nhĩ nhất cá nhãn thần khẳng định ngã đích ái tựu hữu ý nghĩa

    Ngã môn đô nhu yếu dũng khí khứ tương tín hội tại nhất khởi

    Quân sinh ngã vị sinh, ngã sinh quân dĩ lão

    Quân hận ngã sinh trì, ngã hận quân sinh tảo

    Quân sinh ngã vị sinh, ngã sinh quân dĩ lão

    Hận bất sinh đồng thì, nhật nhật dữ quân hảo

    Ngã sinh quân vị sinh, quân sinh ngã dĩ lão

    Ngã li quân thiên nhai, quân cách ngã hải giác

    Ngã sinh quân vị sinh, quân sinh ngã dĩ lão

    Hóa điệp khứ tầm hoa, dạ dạ tê phương thảo

    Nhất kiến quân,

    Như cố tri,

    Tự tằng tương thức,

    Tương kiến hà thái trì.

    Tư quân quân bất tri,

    Dục bả tương tư dữ quân tri,

    Quân chi tình ý nhượng ngã tư,

    Ngã vi tri âm trường tương tư.

    Nhất kiến quân,

    Như cố nhân,

    Ái mộ tình thâm,

    Tiền thế đích duyến phân.

    Tư quân nan kiến quân,

    Thường thường tưởng dữ quân tương phùng,

    Ngã tư quân xử quân tư ngã,

    Chích nguyện quân tâm tự ngã tâm,

    Định bất phụ tương tư ý.”

    Tạm dịch:

    “Chung quy khi đã quyết định, thì dù nhân thế nói ta ra sao ta cũng chẳng màn

    Chỉ cần người cũng khẳng định là thế, ta nguyện ý chân trời góc biển cùng người sóng bước

    Dẫu biết rằng không có gì là dễ dàng, tim ta vẫn tự thuyết phục chính mình.

    Sợ nhất người bỗng nói phải buông tay, thật cần rất nhiều dũng khí để đối mặt thế gian.

    Chỉ cần ánh mắt người khẳng định tình yêu của ta còn ý nghĩa.

    Chúng ta đều cần dũng khí để tin tưởng sẽ mãi cùng nhau.

    Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão

    Quân hận ta sinh trễ, ta hận quân sinh sớm

    Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão

    Hận không sinh đồng thời, ngày ngày cùng quân hảo

    Ta sinh quân chưa sinh, quân sinh ta đã lão

    Ta xa quân chân trời, quân cách ta góc bể

    Ta sinh quân chưa sinh, quân sinh ta đã lão

    Hóa bướm đi tìm hoa, hàng đêm về cỏ thơm

    Vừa thấy quân,

    Như cố tri,

    Tựa như từng tương thức,

    Tương kiến đã quá trễ

    Nhớ quân quân chẳng biết,

    Muốn nỗi tương tư này quân cũng biết,

    Ý tình quân khiến ta nhớ,

    Ta là tri âm trường tương tư.

    Vừa thấy quân,

    Như cố nhân,

    Ái mộ tình thâm,

    Duyên từ kiếp trước.

    Nhớ quân lại khó thấy,

    Luôn tương dữ quân tương phùng,

    Ta nhớ quân trong quân nhớ ta,

    Chỉ nguyện tâm quân như lòng ta,

    Định không phụ ý tương tư.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 63: Hư tình
    Lầu băng điện ngọc giường uyên ương, mồ hôi đổ ra trôi hết son phấn.

    Rèm lụa lả lướt, liễm mi mỉm cười.

    Thanh âm kiều nhuyễn mị mị, tiếng thở dốc trầm thấp.

    Không khí nồng nặc mùi ân ái, quân hôm nay hoan lạc.

    ......

    Sáng sủa sạch sẽ, hương nồng kiều diễm.

    Long sàng vàng rực lay động theo tiết tấu, một lát sau mới yên tĩnh trở lại.

    Mỹ nhân kéo tấm chăn mỏng, che đậy bộ ngực sữa. Mị nhãn như tơ, đổ mồ hôi đầm đìa.

    Đầu gối lên bộ ngực rộng lớn kia, lắng nghe tiếng tim đập. Môi hé cười, nụ cười giống như mật ngọt.

    Mấy ngày cô đơn, đêm khuya tịch mịch. Vốn tưởng rằng Hoàng Thượng đã không còn lưu luyến thân thể của nàng nữa, không ngờ tối nay, Ngự tiền tổng quản cư nhiên tự mình hạ chỉ mời nàng đi thị tẩm. Nhiều ngày hờn giận, thoáng cái đã trở thành hư không, Hoàng Thượng quả nhiên là vẫn nhớ tới nàng.

    Bước qua ánh mắt hâm mộ xen lẫn sự đố kỵ của đám phi tần, nàng một lòng muốn bay ngay đến bên người Hoàng thượng. Đúng vậy nàng là thám tử của Bắc Bang. Nguyên vốn không thể động tình, nhưng người đâu phải là cỏ cây, sao có thể vô tình. Từ lúc tiến cung tới nay, Hoàng Thượng đối với nàng rất sủng ái, có vật trân quý hiếm lạ luôn mang đến thẩm cung của nàng đầu tiên. Hắn đối tốt với nàng, nàng sao có thể nào thờ ơ. Hoàng Thượng vẫn còn là trẻ tuổi anh tuấn, phong độ phi phàm. Một người có quyền thế, có mạo có tài như vậy, khiến nàng không động tâm sao được?

    Đúng vậy, nàng đã yêu người mà nàng phải thám thính. Nhưng là nàng dứt khoát, nàng tin tưởng rằng Hoàng Thượng thật tâm thích nàng. Mấy năm như một ngày, tuyệt sẽ không có cảnh “Hồng nhan chưa già, ân đã đoạn” bi thảm.

    Cánh tay trắng muốt chậm rãi mớn trớn, vuốt ve bộ ngực rộng lớn của Hiên Viên Đêm, mang theo vài phần khiêu khích, nàng vân vê ngón tay vẽ loạn trên ngực hắn. Nàng muốn giữ chặt lấy hắn, không sợ sau này thân phận mình có bại lộ, nàng tin tưởng rằng hắn cũng sẽ tha thứ cho mình.

    Hiên Viên Đêm híp mắt, nhìn vẻ mặt của Mị nương. Hắn âm thầm trong lòng cười nhạo nàng ngu xuẩn, bàn tay lại phối hợp vuốt ve lên tấm lưng trơn bóng của nàng. Nhưng kỳ quái là thân thể băng cơ ngọc cốt kia, lại không thể châm lên dục vọng trong lòng hắn. Trong đầu hắn phút này, lại hiện lên thân ảnh nhỏ nhắn của tiểu Hoàng hậu đang hồn nhiên say ngủ. Bàn tay hắn cảm giác giống như có thể chạm vào bàn tay mềm mại nhỏ bé của nàng, không biết hiện tại nàng đang làm cái gì?

    “Hoàng Thượng.”

    Bạch Mị nương cảm giác được Hiên Viên Đêm không yên lòng, trong lòng phập phồng. Thanh âm kiều mị vang lên, giống như tiếng nước chảy khiến người ta nghe xong chỉ cảm thấy trong lòng ngứa ngáy. Thân hình đầy đặn trắng noãn di động trên người Hiên Viên Đêm, hai bầu vú cọ sát trên ngực hắn. Mị nhãn khiêu khích nhìn hắn, làn thu ba trong suốt.

    “Như thế nào, ái phi còn không có ăn no sao?”

    Hiên Viên Đêm thu hồi tâm tư suy nghĩ, ám muội nhéo một cái vào mông của nàng. Môi khẽ nhếch lên, cười đến tà tứ.

    “Ai nha.” Bạch Mị nương thẹn thùng cười cười, “Người ta đã lâu không nhìn thấy Hoàng Thượng, tự nhiên tưởng niệm ngài a.”

    “Nữ nhân dâm đãng”. Hiên Viên Đêm trong lòng thầm nghĩ, biểu tình lại vẫn như cũ tà tứ vạn phần.

    “Việc đó là trẫm không phải, hiện tại trẫm liền bồi thường cho ái phi.”

    Dứt lời, thân mình cường tráng đè lên thân hình đầy đặn xinh đẹp của Bạch Mị nương.

    “Hoàng Thượng, thật là lợi hại!”

    Bạch Mị nương thầm thì bên tai Hiên Viên Đêm, hơi thở phì phò.

    “Tiểu yêu tinh, cho ngươi nhìn xem sự lợi hại.”

    Hiên Viên Đêm bắt đầu di động thân hình, một vòng hoan ái mới lại bắt đầu.

    “A, a......”

    Tiếng rên rỉ phóng đãng vang lên liên tục đến tận giờ Dần. Đám công công trực bên ngoài điện nghe được đều đỏ mặt tía tai.

    Bạch Mị nương rốt cục được ăn no, Hiên Viên Đêm thừa dịp nàng thiu thiu buồn ngủ, bắt đầu tiến hành chính sự.

    “Ái phi, ngươi mệt rồi sao?” Đôi mắt thâm thúy híp lại, cất dấu sự lạnh lùng như băng.

    “Ân, còn, còn không có.” Hoàng Thượng tinh lực thật tốt. Bạch Mị nương cảm thấy hai mắt muốn híp lại, cũng không có đáp lại lời Hiên Viên Đêm.

    “Trẫm không ngủ được, muốn cùng ái phi tâm sự thế nào?” Hiên Viên Đêm nhìn bộ dạng mệt mỏi cực độ của Bạch Mị nương, lại dùng giọng nói ôn nhu lừa gạt nói.

    “Hoàng, Hoàng Thượng muốn tán gẫu điều gì?”

    Bạch Mị nương nhu nhu ánh mắt, lại vẫn như chìm trong cơn buồn ngủ.

    “Vậy liền tâm sự đi.” Hiên Viên Đêm thản nhiên nói, “Hôm qua, trẫm nhận được tín hàm của Dạ Liêu quốc quân. Dạ Liêu quốc càn rỡ đến cực điểm, chẳng những muốn Thiên đệ cưới công chúa của bọn họ, còn uy hiếp nếu Thiên Diệu ta không làm theo, bọn họ liền sẽ xung đột vũ trang. Thật sự đáng giận, ngươi nói có phải hay không?”

    “Đúng vậy, rất đáng giận.” Bạch Mị nương phụ hợp nói, thanh âm nhỏ nhẹ.

    “Trẫm nên đáp ứng hay không đáp ứng đây?” Hiên Viên Đêm lắc đầu, giống như buồn rầu. “Nếu đáp ứng, Thiên Diệu quốc còn uy danh gì? Nhưng nếu không đáp ứng, khai quốc một khi khai chiến, chỉ sợ lê dân bá tánh bị chìm trong nước sôi lửa bỏng.”

    “Đúng vậy, đáp ứng cũng vậy, mà không đáp ứng cũng vậy.” Bạch Mị nương mơ mơ màng màng nói.

    “Đúng rồi, ái phi a. Chỉ nói ngươi là còn dân Bắc Bang quốc, đúng không?” Hiên Viên Đêm mở miệng.

    “Đối, đối, ta là Bắc, Bắc Bang người.” Bạch Mị nương đột nhiên ý thức được mình đang trả lời cái gì, lập tức từ trong cơn mơ ngủ tỉnh lại. Mở to đôi mắt, kinh ngạc nhìn Hiên Viên Đêm. Đã thấy hắn biểu tình lạnh nhạt, giống như mọi khi. Trong lòng không khỏi cảm thấy bất ổn, chẳng lẽ hắn đã biết thân phận của mình?

    “Hoàng Thượng, ngài vì sao lại hỏi như vậy?” Không có mục đích gì chứ?

    “Trẫm nghe nói Lăng Tuyết công chúa của Bắc Bang xinh đẹp như hoa, ôn nhu nhàn nhã” Hiên Viên Đêm biểu tình không thay đổi, cũng không sợ nàng nghi ngờ.

    “Cho nên?” Bạch Mị nương nghi hoặc nhìn hắn. Sẽ không phải Hoàng Thượng nghe được mỹ danh của Lăng Tuyết công chúa, nổi tâm lên chứ?

    “Ái phi cảm thấy Thiên đệ như thế nào?” Hiên Viên Đêm nhíu mày, cố ý không nhìn vào ánh mắt của nàng.

    “Thiên Vương gia?” Bạch Mị nương nhớ tới nam tử luôn mặc áo bào trắng, nụ cười như gió xuân. “Thiên Vương gia tốt lắm a, ngọc thụ lâm phong, ôn nhu như ngọc, hơn nữa tài trí bất phàm.” Hoàng Thượng hỏi Thiên Vương gia làm cái gì?

    “Cho nên a...” Hiên Viên Đêm vuốt ve sợi tóc của nàng, mỉm cười nói. “Ái phi không biết là Bắc Bang quốc Lăng Tuyết công chúa cùng Thiên đệ rất xứng đôi sao? Quả thực là trời đất tạo nên một đôi.”

    “Nguyên lai là như vậy.” Bạch Mị nương rốt cục hiểu được ý tứ của Hoàng Thượng, nguyên lai hắn là muốn cho Lăng Tuyết công chúa cùng Thiên Vương gia thành thân. Mị nhãn vòng vo chuyển, đề nghị này thật ra không sai. Để Dạ Liêu thu lợi ở giữa, không bằng làm cho Bắc Bang cùng Thiên Diệu cầu thân.

    “Ái phi cảm thấy đề nghị của trẫm như thế nào?” Hiên Viên Đêm giương mi lên, nhìn biểu tình của Bạch Mị nương cũng đã muốn nói lên hết thảy, nhưng hắn cũng không thể làm cho nàng phát hiện ra việc này, vì từ đầu đến cuối là muốn làm cho nàng mắc câu.

    “Tốt lắm.” Bạch Mị nương cười rạng rỡ, “Nô tì từ khi tiến cung, cũng chưa một lần về Bắc Bang, nếu công chúa có thể ở đây, cũng xem như là nhìn thấy cố hương, nô tì cũng có thể giải tỏa nỗi khổi nhớ nhà.”

    “Là trẫm đã sơ sót.” Hiên Viên Đêm giống như săn sóc vỗ vỗ nàng, “Trẫm ngày mai liền viết thư cấp Bắc Bang quốc quân đề nghị chuyện hôn sự, ngày sau để cho công chúa làm bạn với ái phi.”

    “Hoàng Thượng.”

    Nghe Hiên Viên Đêm nói như thế, Bạch Mị nương cảm thấy tâm ấm áp. Quả nhiên, Hoàng Thượng đối với nàng là có tình.

    “Ngài đối với nô tì thật tốt quá.”

    “Đương nhiên, ngươi là ái phi của trẫm, không đối tốt với người thì đối tốt với ai?” Hiên Viên Đêm ôn nhu nói nhỏ.

    “Hoàng Thượng, nô tì là người Bắc Bang, dượng của nô tì làm quan tại triều. Không bằng để nô tì tu viết thư gửi dượng, đề xuất ý kiến cho hắn, cũng miễn cho Dạ Liêu nghĩ Hoàng Thượng cố ý làm khó chúng, chạm đến binh đao.” Bạch Mị nương thấy Hiên Viên Đêm như thế đối đãi nàng, đương nhiên cảm động tột đỉnh, liền đề cập đến chuyện cầu thân.

    “Thật vậy chăng?” Hiên Viên Đêm ngạc nhiên mở miệng, “Ái phi thật sự là vì trẫm suy nghĩ, không hổ là trẫm sủng ái Mị nhi.”

    “Hoàng Thượng”.

    Bạch Mị nương dựa đầu vào lồng ngực của Hiên Viên Đêm, mị nhãn cười đến đắc ý.

    Quả nhiên, Hoàng Thượng khó thoát khỏi lòng bàn tay của nàng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 64: Thị uy

    Tháng tư, hương hoa tràn ngập không gian.

    Nơi đình viện muôn hoa đua sắc thắm.

    Cánh bướm đẹp xinh tung tăng bay lượn.

    Lưu lại ngọc ảnh ở trước mắt.

    ....

    Ngự Hoa Viên.

    Cây cối hoa lá sum suê, gió nhẹ thổi, cánh bướm chập chờn bay lượn.

    Bạch Mị nương mặc áo cẩm tú la quần màu đỏ, áo nịt ngực màu trắng để lộ làn da thịt trắng nõn nà. Trên đầu cài đôi trâm vàng, tai đeo đôi khuyên ngọc hình bán nguyệt. Mị nhãn như tơ, làn môi quyến rũ. Má hồng như rặng mây đỏ, tay áo phi vũ, chầm chậm khoan thai, diễm quang bức người.

    Một đám cung nữ theo sau nàng, đầu cúi xuống giống như bị sắc đẹp của nàng uy áp.

    Trước mặt, một đám phi tần cũng bước khoan thai mà đến.

    Bạch Mị nương giương mi, miệng khẽ nhếch cười đến sảng khoái.

    “Yêu, các vị đi đâu vậy?”

    “Tham kiến Mị phi nương nương.”

    “Tham kiến Mị phi nương nương.”

    “......”

    Phi tần có chức phẩm nhỏ hơn so với Bạch Mị nương, đều hướng Bạch Mị phi vấn an, trong lòng lại nghiến răng nghiến lợi thầm hận nàng. Nữ yêu tinh này cả ngày câu dẫn Hoàng Thượng, chính là muốn một mình độc chiếm Hoàng Thượng.

    Dẫn đầu nhóm phi tần đến là Nhã phi Lâm Nhã Như, phẩm chức của nàng đồng cấp với Bạch Mị nương. Nàng mặc lam bào, thắt lưng màu trắng ngọc đái. Khăn lụa vắt trên tay, dung nhan như tranh vẽ, mắt ngọc mày ngài. Bàn tay mềm mại, dáng người yểu điệu. Miệng chứa mông lung ý cười, cũng là một mỹ nữ động lòng người. Nhưng cho dù mặt đẹp như Phù Dung, thì cũng không thể so với khuôn mặt tỏa nắng rạng rỡ, yêu mị xinh đẹp của Bạch Mị nương. Trong nháy mắt liền mất đi vài phần nhan sắc, hơn nữa sau nhiều ngày liên tiếp chờ đợi vô vọng, lại không được thấy thánh nhan, nàng sớm tức tối đầy mình. Hiện tại lại nhìn thấy bộ dạng thị uy của Bạch Mị nương liền càng tức giận. Hai bàn tay nàng nắm chặt lại, đem tức giận nuốt xuống.

    “Không đi riêng nơi nào cả, gặp ngày đẹp trời, ta cùng với vài vị muội muội cùng nhau đến Ngự Hoa Viên phơi nắng, ngắm hoa xuân.” Lâm Nhã Như thản nhiên nói xong, liền quay đầu lại cùng với đám phi tần nhìn nhau cười.

    “Ngày đẹp trời?” Bạch Mị nương con mắt lóe sáng ngước nhìn mặt trời, “Yêu, ngày nắng chói như vậy, không phải sẽ đem làn da phơi nắng phá hư đi sao?” Nói xong, bàn tay mềm làm vẻ ta đây lôi kéo tấm che ngực, lõa lồ da thịt hoàn toàn lộ ra ở trong mắt nhóm phi tần.

    “Muội muội thật sự là băng cơ ngọc cốt, trách không được Hoàng Thượng yêu thích không buông tay.”

    Lâm Nhã Như hung hăng nắm chặt lòng bàn tay, bên ngoài tươi cười nhưng bên trong không cười nổi. Trong lòng thầm mắng: “Chết tiệt yêu tinh, tiểu tiện nhân, ngươi câu dẫn Hoàng Thượng. Quả thực so với kỹ nữ còn phóng đãng, không biết liêm sỉ”.

    Nàng lại được sủng hạnh.

    Đám phi tần bên cạnh Lâm Nhã Như cũng hận nghiến răng nghiến lợi, nhìn trắng noãn da thịt như thế rõ ràng, làm đau đớn ánh mắt các nàng. Tiện nhân, sẽ có một ngày cũng muốn cho ngươi nếm thử tư vị một mình ngồi trông phòng.

    “Đúng vậy, ai nói ta trời sinh xinh đẹp mà không có chí tiến thủ chứ.” Bạch Mị nương đắc ý vươn cánh tay mềm mại trơn bóng, “Hôm qua ban đêm a, Hoàng Thượng nhưng là hung hăng muốn ta vài lần.”

    “Thật không biết xấu hổ”.

    Lời nói của Bạch Mị nương làm cho vẻ mặt của nhóm phi tần hết đỏ lại đen. Người người ánh mắt như lửa, nhìn chằm chằm Bạch Mị nương.

    Bạch Mị nương tựa như không nhìn thấy, nhẹ xoay vòng eo.

    “Ai nha, mới đứng một lát mà đã thấy mệt mỏi. Ta muốn trở về nghỉ ngơi, các ngươi chậm rãi phơi nắng đi.” Nói xong, phong tình vạn chủng trừng mắt nhìn, tựa như mặt trăng nghênh ngang lướt qua ánh sao nhỏ mà đi.

    “Đúng rồi.” Nàng đột nhiên đứng lại, môi anh đào giương lên, lộ ra tà ác tươi cười. “Các ngươi ngàn lần không nên đem làn da phơi nắng nhuộm đen. Bằng không, chỉ sợ đem Hoàng Thượng dọa trụ. Ha ha ha....”

    Các cung nữ đứng ở phía sau Bạch Mị nương chỉ cảm thấy sau lưng đã thấm đẫm mồ hôi lạnh. Hôm nay Mị phi nương nương nói chuyện đã động chạm, đắc tội với các vị nương nương, chỉ sợ sau này bọn họ sẽ âm thầm sau lưng đối phó với Mị phi nương nương. Có một chủ tử càn rỡ như vậy, các nàng cũng thật sự là đáng thương.

    “Quá mức kiêu căng phách lối.”

    Bạch Mị nương thân ảnh vừa ly khai tầm mắt, chúng phi tần liền đen mặt lại.

    “Ỷ vào được Hoàng Thượng sủng ái là có thể không coi ai ra gì sao?” Nữ tử mặc y phục màu trắng vốn không phải là xuất sắc ở trong hậu cung khổng lồ này, hiện tại lại bị Bạch Mị nương cười nhạo, tức giận đến hai mắt bắn ra lửa giận.

    “Đúng vậy.” Nữ tử mặc thúy sắc la quần dậm dậm chân,“Không phải là ỷ vào diện mạo hồ ly tinh kia sao? Một ngày nào đó, Hoàng Thượng sẽ bỏ nàng mà thôi.” Quá mức kiêu ngạo, quá cuồng vọng. Tự cho rằng mình được sủng ái, sẽ không đem các nàng đặt ở trong mắt. Nói như thế nào thì các nàng cũng là nữ nhân của Hoàng Thượng.

    “Nàng là một cái yêu tinh không biết sống chết..”

    “Tiện nhân.”

    “Thật muốn cho nàng mấy cái bạt tai.”

    “Cắt đầu lưỡi của nàng, xem nàng còn có thể kiêu ngạo như vậy không?”

    “......”

    Đám phi tần từng người một thốt ra lời ngoan độc, nét mặt vốn như hoa như ngọc, giờ phút này lại dữ tợn thật đáng sợ.

    Lâm Nhã Như nghe các nàng nói một câu, mắng một câu, môi anh đào chỉ mân mê không nói. Chính là đôi bàn tay rịn ra mồ hôi kia đã bán đứng cảm xúc của nàng. “Bạch Mị nương, ngươi chờ đó, nỗi nhục hôm nay, ngày khác ta sẽ hoàn lại gấp trăm lần”.

    “Tỷ tỷ, ngươi nói xem, nàng có phải hay không quá phận.” Đám nữ tử thấy Lâm Nhã Như đều không có mở miệng, không khỏi tức giận hỏi, giống như muốn nàng ra mặt đối địch, cùng nhau lên án Bạch Mị nương.

    “Đúng vậy a.” Một cái nữ tử khác cũng gia nhập đề tài, “Chức phẩm của tỷ tỷ đồng cấp với nàng, nàng dựa vào cái gì cùng ngài nói chuyện như vậy?”

    “Đúng vậy, tuyệt không đem tỷ tỷ để vào mắt.”

    “......”

    Chúng nữ tử tán thành, chức phẩm của các nàng so với tiện nhân kia thấp. Bị nhục chỉ có thể cho rằng mình xui xẻo, nhưng là Nhã phi sẽ không như vậy, nàng chẳng những phẩm chất cùng Bạch Mị nương giống nhau, mà lại còn là thiên kim của Tể tướng, nào có thể để yên cho tiện nhân kia thị uy?

    Lâm Nhã Như nhẹ đưa tay, nhìn đám phi tần mỉm cười nói:

    “Bọn muội muội không cần tức giận, tức giận cũng chẳng được việc gì, ngược lại sẽ làm chính mình bị thương.” Xem ra nàng thu phục đám nữ nhân này thật không có uổng phí, tất cả đều là đứng về phía nàng.

    “Tỷ tỷ, ngài thiện lương lương như vậy. Nếu đổi thành ta, ta khẳng định sẽ chịu không nổi .” Nhìn thấy Lâm Nhã Như ôn nhu ý cười, một cái phi tần hạ phẩm, tính tình nóng nảy nhịn không được nói.

    “Đúng vậy.” Một phi tử khác tán thành, “Phụ thân tỷ tỷ là Tể tướng đương triều, nếu hắn biết tỷ tỷ ngài bị người khi dễ, nhất định sẽ thương tâm.” Con mắt sáng vòng vo chuyển, tốt nhất là để chuyện này đến tai Tể tướng. Bằng vào quyền thế của Tể tướng, Bạch Mị nương kia nhất định không ăn được trái cây ngon. Quý phi thì làm sao? Muốn tìm biện pháp trị nàng, đối với Tể tướng quyền khuynh đảo một phương mà nói, còn không phải là chuyện dễ dàng sao.

    “Các muội muội đừng nói nữa.” Lâm Nhã Như như thế nào nghe không ra ý tứ của các nàng, vọng tưởng muốn mượn phụ thân nàng ra tay đến trị Bạch Mị nương cho hết giận. Như vậy sao được. Phụ thân quan chức mặc dù cao, nhưng có một số việc không thể ra mặt. Vạn nhất thủ hạ làm việc không kiêng nể gì, chỉ sợ sẽ liên lụy đến quan đồ của phụ thân.

    “Mị phi cùng chúng ta đều là phi tử của Hoàng Thượng, hẳn là nên đồng tâm đồng lực hầu hạ Hoàng Thượng mới đúng. Nào lại khơi mào gây sự chuyện tình?” Người thông minh khi đối phó với địch nhân thì không thể động thanh sắc. Cho dù ngươi hận không thể bóp chết nàng, thì cũng không thể biểu lộ ra nét mặt, nếu không hết thảy đều là kiếm củi ba năm thiêu trong một giờ.

    “Ai, vẫn là tỷ tỷ nói đúng.” Phi tử mặc sam váy màu hồng phấn nhíu mày, “Chỉ sợ Mị phi kia cũng không nghĩ như vậy, nàng nha, là ước gì độc chiếm Hoàng Thượng.” Nhớ tới liền giận, Mị phi thật đáng giận.

    “Suỵt...”

    Lâm Nhã Như nhỏ giọng nói, “Cẩn thận có người nghe thấy.”

    Chúng phi tần nhìn bốn phía thái giám, cung nữ, lúc này mới im lặng.

    Lâm Nhã Như nhẹ vỗ về lòng bàn tay, âm thầm thề:

    “Bạch Mị nương, ngươi chờ đó. Ta muốn cho ngươi và tiểu nha đầu kia cùng nhau đến địa phủ làm bạn”.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 65: Âm mưu giá họa

    Mặt trăng dần lên cao phía trên ngọn cây. Sao trời lấp lánh. Muôn hoa theo gió lay động. Ban đêm vẫn thật là náo nhiệt. ..... “Chi dát.” Cánh cửa khẽ hé mở, ánh trăng tiêu sái lọt vào phòng, tạo thành một đạo bạch quang thẳng tắp. Nữ tử ngồi trên ghế, mái tóc như mây, dung nhan đẹp như tranh vẽ. Mặc áo Nguyệt Nha la quần màu trắng, dáng người yểu điệu. Ngồi bên cạnh nàng, là một tiểu cung nữ, tóc tết hai bên. Nữ tử cúi đầu xuống, thì thầm nói nhỏ bên tai tiểu cung nữ. Tiểu cung nữ liên tiếp gật đầu, cuối cùng tiếp nhận một cái chai nhỏ từ tay nữ tử đưa cho, sau đó vội vàng rời đi. Nữ tử nhìn theo thân ảnh của tiểu cung nữ, đến khi thân ảnh nàng biến mất ở ngoài cửa. Hai tròng mắt liền híp lại, lóe ra sự lãnh lệ quang mang. Môi anh đào khẽ mở, hàm răng trắng muốt dưới ánh trăng lộ ra vài phần khủng bố. Hai bàn tay hung hăng siết chặt lại không một tiếng động, miệng thì thào nói nhỏ: “Bạch Mị nương, Lãnh Loan Loan, các ngươi hãy cứ chờ đó.” Ngọc Kiều cung. Giường ngủ bằng ngà voi, rèm phủ loạn vũ. Mỹ nhân kéo tấm chăn mỏng, che đậy bộ ngực sữa. Làn mi cong vút thon dài như cánh bướm chập chờn, khuôn mặt xinh đẹp yêu mị. Môi anh đào mím chặt, nhịp thở đều đều. Bộ ngực sữa phập phồng, thật là mê hoặc người. Cung nữ gác đêm trong phòng, sau khi đoán nữ tử đã ngủ say sưa thì mới nhẹ nhàng ngoắc tay với gọi một vị tốt tỷ muội. “Ta đi ra ngoài một lát, Dao Thúy, ngươi thay ta canh giữ một lúc với nhé.” Cung nữ mặc cung trang màu phấn hồng chỉ vào bụng, vẻ mặt đau khổ nói. Dao thúy hé miệng cười trộm, gật gật đầu. “Tỷ tỷ, ngươi đi đi. Ta sẽ trông chừng nương nương.” Thấy bộ dáng của Dao Nhạc, tám chín phần là bụng dạ không tốt do ăn uống. “Đa tạ muội muội.” Dao Nhạc thở dài, bộ dáng vô cùng cảm kích. Chân bước nhanh hướng phía ngoài phòng đi đến. Dao Thúy lắc lắc đầu, Dao Nhạc dạo này thường xuyên như vậy. Biết rõ cuối xuân khí hậu biến đổi thất thường, mà còn không chú ý đến ăn uống, chắc lại là ăn lạnh gì đó... Nhìn thấy thân ảnh Dao Nhạc khuất bóng, Dao Thúy mới ngồi xuống một bên, canh giữ cho chủ tử, tiếp tục vì chủ tử gác đêm. Ánh trăng nhu hòa, bao phủ khắp mặt đất. Dao Nhạc sau khi ra khỏi phòng, liền buông bàn tay đang ôm bụng xuống. Chân bước nhẹ nhàng, không còn bộ dáng khó chịu như lúc nãy nữa. Tránh né cấm cung thị vệ, nàng hướng nơi phiến núi giả ở Ngự Hoa Viên đi tới. Phía sau núi giả, một cung nữ khác đã chờ sẵn. Cẩn thận nghe động tĩnh chung quanh, chỉ tới khi có tiếng bước chân truyền đến, nàng mới lánh trốn đi, che dấu thân ảnh. Dao Nhạc thật cẩn ở núi giả xem xét chung quanh. Nhìn bốn phía, xác định không có ai. Nàng ngồi xổm xuống, bắt chiếc tiếng mèo kêu: “Meo meo meo meo meo meo......” Trốn ở phía sau phiến núi giả nơi chỗ âm u, cung nữ nọ nghe được, mày khẽ nhíu lên, vội lách thân mình chui ra kêu đáp lại: “Meo meo meo meo meo meo......” Dao Nhạc vui vẻ, bước tới chỗ phát ra thanh âm kia. “Ngươi đã đến rồi.” Cung nữ tới trước thấp giọng hỏi Dao Nhạc: “Không có ai phát hiện chứ?” “Không có.” Dao Nhạc lắc đầu, trên đường tới đây nàng thập phần cẩn thận . “Vậy là tốt rồi.” Cung nữ kia không có nhiều lắm biểu tình, vội lôi trong túi ra một cái chai nhỏ đưa cho Dao Nhạc. “Đây là cái gì?” Dao Nhạc nhìn cung nữ kia, hỏi. “Là Hạc Đỉnh Hồng.” Cung nữ kia trả lời, vẻ mặt thản nhiên như bình thường. “A?” Dao Nhạc cả kinh, thiếu chút nữa đánh rơi lọ Hạc Đỉnh Hồng xuống đất. Không nghĩ tới, hôm nay chủ tử sai người đưa cho nàng Hạc Đỉnh Hồng, đây là thiên hạ cự độc. Chủ tử muốn nàng làm cái gì? Sợ hãi, sắc mặt nàng có chút ảm đạm xuống. “Nhỏ tiếng thôi, ngươi muốn đem mọi người dẫn tới đây sao.” Cung nữ kia hiển nhiên từng trải hơn so với Dao Nhạc, mặt vẫn không đổi sắc giáo huấn nàng. “Dạ.” Dao Nhạc lí nhí nói, chỉ cảm thấy lọ độc dược trong tay nàng tựa như nặng ngàn cân. Rất nặng, hai tay nàng giường như vô lực không thể cầm nắm. Cung nữ kia nhìn sắc mặt ảm đạm của Dao Nhạc, khóe mắt thoáng hiện lên một đạo hào quang. “Trăm ngàn lần phải thật cẩn thận, không được để lộ cho người khác biết. Càng không thể đem chủ tử cung khai đi ra.” Chủ vong nô cũng vong theo, cùng vinh cùng nhục, sống chết cùng nhau. Dao Nhạc cảm thấy đầu óc hoang mang trống rỗng. Mái tóc đen rủ xuống theo gió loạn bay. Như thế nào có thể khai chủ tử ra được? Chủ tử đối với nàng ân nặng như núi. Nguyên lai là ba năm trước đây, Dao Nhạc chỉ là một hạ đẳng cung nữ làm ở bộ phận giặt giũ quần áo, nên hàng ngày thường bị quản sự cô cô ỷ thế ức hiếp. Một lần đắc tội với quản sự cô cô, nàng bị phạt đánh. Ngày đó nàng tưởng rằng khó thoát khỏi một kiếp, những tưởng phải chịu thảm cảnh da bong thịt tróc, thì may mắn thay nàng gặp gỡ được chủ tử. Tình cờ hôm ấy Nhã phi nương nương đi ngang qua chứng kiến sự việc và đã cứu thoát nàng. Nàng vĩnh viễn nhớ rõ ngày ấy, Nhã phi mặc trang phục màu trắng, vạt khảm viền vàng, chậm rãi đi tới. Khuôn mặt yêu kiều, nụ cười mỉm trong suốt như gió xuân. Tựa như tiên nữ hạ phàm, giải cứu nàng thoát khỏi số khổ trong cơn nước lửa. Nhã phi ôn nhu, lời nói nhỏ nhẹ hỏi nàng có đau hay không, rồi khẽ vuốt lên vết thương của nàng. Đau đớn tựa hồ giảm bớt đi rất nhiều, cả người nàng giống như bị một đoàn ánh sáng bao vây lấy, thật là thoải mái. Từ thời khắc ấy, nàng liền quyết định theo hầu Nhã phi chủ tử để đền đáp ân đức của nàng. Sau lần đó, Nhã phi đã đem quản sự cô cô đuổi đi. Nhưng lại không có đáp ứng cho nàng đi theo Nhã phi bên người, mà là đem nàng đưa tới Mị phi nương nương bên người, hơn nữa còn dặn dò nàng là không được để lộ cho người ngoài biết nàng và Nhã phi quen biết nhau. Ở trong cung được bốn năm, nàng tự nhiên biết chốn hậu cung phi tần thường xuyên lục đục với nhau, Nhã phi là muốn nàng ở lại Mị phi bên người là muốn nàng làm nội ứng đi. Ba năm qua, không hề nhiều lời, Nhã phi chỉ hỏi nàng một chút tình huống của Mị phi nương nương. Cho nên nàng không nghĩ tới lần này, cư nhiên chủ tử lại đưa cho nàng Hạc Đỉnh Hồng. Chẳng lẽ chủ tử muốn giết chết Mị phi nương nương sao? Nàng run rẩy, chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí từ gan bàn chân xông lên. “Chủ, chủ tử là muốn dùng Hạc Đỉnh Hồng đầu độc Mị phi nương nương sao?” Cung nữ áo trắng liếc mắt nhìn nàng một cái, nếu muốn giết Mị phi thì cần gì phải chờ đợi ba năm chứ? “Không phải, Hạc Đỉnh Hồng này là dùng để hạ độc Hoàng hậu.” “Hoàng hậu?” Dao Nhạc kinh hãi, tuy rằng nàng chưa từng tiếp xúc với chín tuổi Hoàng hậu. Nhưng nghe bọn cung nữ tỷ muội lén truyền nhau nói, tiểu Hoàng hậu kia khí thế bất phàm, cũng không phải là người bình thường, hạ độc sát hại Hoàng hậu là sẽ bị tru di cửu tộc. “Như thế nào?” Cung nữ kia đem ánh mắt lạnh lùng nhìn Dao Nhạc, “Chẳng nhẽ ngươi đã quên ân tình của chủ tử đối với ngươi??” Uy hiếp, đối phó với loại nữ tử yếu đuối này thì phải dùng biện pháp cứng rắn. “Không, không phải.” Dao Nhạc lắc lắc đầu, “Ân tình của chủ tử, Dao Nhạc trọn đời không quên.” “Vậy là tốt rồi.” Cung nữ áo trắng khẽ nhếch miệng, vừa lòng cười nói. “Ngươi yên tâm đi, chỉ cần ngươi nghĩ biện pháp đem Hạc Đỉnh Hồng trộn vào thức ăn của Hoàng hậu là được.” “Ta, ta......” Dao Nhạc chần chờ do dự, chuyện này thật sự là đại nghịch. “Yên tâm đi.” Cung nữ kia giường như xem thấu sự lo lắng trên nét mặt của Dao Nhạc, liền vội trấn an nói, “Ngươi không cần phải lo lắng, chủ tử đã lên kế hoạch tốt lắm. Sau khi sự việc thành công, chúng ta liền đem chuyện này đổ lên trên người Mị phi.” Một hòn đá ném trúng hai chim, không phải chuyện tốt sao? “Thì ra là như vậy.” Dao Nhạc cuối cùng mới hiểu, nguyên lai là Nhã phi ghi hận hai người. Là do nàng đố kỵ Mị phi được sủng ái, lại hận Lãnh gia thứ nữ đoạt đi ngôi vị Hoàng hậu của nàng. Tuy rằng cảm thấy thực thất vọng, khi tiên nữ trong lòng mình lại là người ngoan độc như thế, nhưng mặc kệ nàng là người như thế nào, dù sao chính nàng đã cứu mình. Lần này, coi như là báo đáp nàng đi. Hai người lại khe khẽ nói nhỏ hồi lâu, rồi mới thật cẩn thận tách ra. Ánh trăng sáng tỏ, gió đêm lành lạnh. Sau khi các nàng rời đi, một đạo thân ảnh khác cũng từ đám núi giả rời đi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 66: Tương kế tựu kế

    Ngọn lửa nhỏ màu đỏ nhảy múa ở giữa không trung, xinh đẹp quỷ dị.

    Lãnh Loan Loan nhìn ngọn lửa rạng rỡ sắc hồng, bàn tay mềm mại khẽ vung lên. Một sợi dây thừng liền mắc ngang ở hai cái cột bên tường. Thân ảnh nhỏ nhắn giống như phi yến bay lên trên dây thừng, nằm xuống.

    Dây thừng rung rinh đong đưa, Lãnh Loan Loan như đang nằm trên võng đu vậy. Bàn tay nhỏ bé khẽ vươn ra vẽ lên một đoàn họa tiết ở không trung, ngọn lửa theo động tác của nàng mà vũ động. Ngọn lửa nhỏ bừng sáng rực đỏ, tựa như có sinh mệnh nhảy nhót.

    Cửa sổ rộng mở, gió đêm từ từ ùa vào.

    Mái tóc đen loạn bay, tà áo trắng phấp phới. Chân ngọc đong đưa theo từng tiết tấu, mang theo thân thể nhỏ bé đáng yêu của nàng. Ánh trăng chiếu nghiêng mà vào, chiếu sáng gian phòng, ánh sáng ngọc loá mắt.

    Vẻ mặt lãnh lệ trở lên nhu hòa, môi anh đào hé mở, khuôn mặt phấn nộn đáng yêu, hồn nhiên cười khẽ.

    Đây là nàng bắt chước chiêu nằm trên dây của Tiểu Long Nữ, ha ha ha.

    .....

    Dạ Thần đi đến thẩm cung của Hoàng hậu, nhìn thấy một màn quỷ dị trước mắt.

    Lãnh Loan Loan tựa như một tiểu tinh linh, tùy ý thi triển ma pháp hoa lệ. Vẻ hồn nhiên tươi cười trên khuôn mặt kia, xán lạn như ánh trăng rằm, so với ngọn lửa đang nhảy múa trong không trung, càng làm cho người ta khó có thể dời đi ánh mắt.

    Nếu không phải chính mắt nhìn thấy, cơ hồ sẽ không có người tin tưởng rằng tiểu tinh linh trước mắt này sẽ là ban ngày tiểu Hoàng hậu ngạo nghễ, cao cao tại thượng Lãnh Loan Loan.

    Vẻ tuyệt lệ tao nhã ở trên người một cái chín tuổi nữ oa như vậy, lại không có chút nào đột ngột.

    Dạ Thần ngây ngốc đứng nhìn, ánh mắt mang theo vẻ kinh diễm.

    Lãnh Loan Loan ánh mắt thản nhiên, nghiêng đầu nhìn cái kia đứng ngây người cung nữ. Nếu không phải biết nàng là Dạ Thần dịch dung thành, nàng còn có thể nghĩ rằng cung nữ kia quả là một đóa bách hợp khuynh thành.

    “Vào đi.”

    Thanh âm thản nhiên, phá vỡ không khí quỷ dị.

    Dạ Thần thu liễm sự kinh diễm trong mắt, định lại bước chân rồi nhẹ nhàng đi vào.

    Lãnh Loan Loan xoay người ngửa lên, sửa lại tư thế nằm. Làn váy tung bay, sợi tóc hỗn độn phi vũ. Bàn tay nhỏ bé vẫn như cũ đùa giỡn ngọn lửa nhỏ, khẽ cười nói:

    “Nói đi, có chuyện gì?”

    Ánh mắt hờ hững hướng Dạ Thần nhìn lại, ban đêm hắn tìm đến mình như vậy, không biết đã xảy ra sự tình gì.

    “Thuộc hạ vừa rồi ở Ngự Hoa Viên phát hiện một việc.”

    Từ ngày được Lãnh Loan Loan mua về, hắn quyết định đi theo nàng, Dạ Thần liền tự xưng là thuộc hạ.

    Lãnh Loan Loan cũng không giống như là một nữ chủ nhân, nói cái gì mỗi người ngang hàng, không cần bọn họ xưng hô nô tài nô tỳ. Nhưng thật sự ngang hàng sao? Khóe miệng ngoéo một cái, này đều là gạt người mạnh miệng. Chưa từng có chân chính mỗi người đều ngang hàng địa vị, ngươi có tiền, ngươi có quyền, ngươi tài trí hơn người; Nếu ngươi ngay cả ba bữa ăn cũng không ít hơn bần dân, ngươi có thể nói ngươi này quan to quý nhân là ngang hàng sao? Thế giới này là cường giả vi tôn, không có năng lực, ngươi liền chỉ có thể ngoan ngoãn cúi đầu xưng thần.

    “Nga, có chuyện gì?” Lãnh Loan Loan dừng lại bàn tay nhỏ bé, ngọn lửa cũng liền lặng im không hề vũ động. Tiến cung đã được vài ngày, hoàn toàn không có trò thú vị gì. Vốn tưởng chốn hậu cung đám phi tần thường hay lục đục với nhau, nhưng nay lại thấy lặng im như con mèo nhỏ ngoan ngoãn. Chỉ có Bạch Mị nương kia có vẻ ra mặt một chút. Nhưng dù sao cũng không có chủ động trêu chọc vào nàng. Còn có Hiên Viên Đêm cả ngày bận rộn quốc sự, khiến cho nàng cả ngày nhàm chán, đành phải làm vài trò gì đó như ở thời hiện đại để giải buồn.

    “Thuộc hạ nghe được hai người cung nữ nói chuyện với nhau, một người là cung nữ của Nhã phi, một người là cung nữ của Mị phi. Nhưng hai người họ là có quen biết, với lại cung nữ của Mị phi, chân chính chủ tử của nàng lại cũng là Nhã phi.” Ở trong cung ngắn ngủn mấy ngày, Dạ Thần đã muốn cảm nhận được nữ nhân này ngoan độc. Thật sự là nữ nhân càng xinh đẹp thì gai độc càng nhiều, hoàng đế kia nhưng thật ra lợi hại, cư nhiên có thể chu toàn nhiều độc mỹ nhân bên người như vậy.

    “Nga.” Lãnh Loan Loan hai tròng mắt sáng ngời, “Nguyên lai trò chơi đã muốn bắt đầu.” Mấy ngày trước đây, Bạch Mị nương kia được sủng hạnh, khiến cho đám hậu cung nữ tử đỏ mắt ghen tỵ. Chậc chậc, Bạch Mị nương kia hương cơ ngọc cốt, đầy đặn mê người, trách không được mọi người đều nói nam nhân chính là động vật ánh mắt, lóa mắt trước cái đẹp. Hiên Viên Đêm kia bất quá chính là như vậy sao?

    “Sau lại như thế nào?”

    Hai người đến tột cùng nói về chuyện gì? Là hạ độc, hay là thiết kế cạm bẫy? Phim cổ trang trên truyền hình thời hiện đại cũng không thiếu những cảnh đó, bất quá cũng chỉ có vài bộ như vậy. Không biết Lâm Nhã Như định làm như thế nào?

    “Nhã phi nương nương sai người đưa cho cung nữ của Mị phi một chai độc dược Hạc Đỉnh Hồng để hạ độc tiểu thư.” Nguyên tưởng rằng là hạ độc Mị phi, không nghĩ tới cư nhiên là hạ độc tiểu thư. Ánh mắt nguy hiểm chợt lóe lên, dám thương tổn đến tiểu thư, hắn tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha các nàng.

    “Để ta nói xem nhé.” Lãnh Loan Loan nghiêng đầu, “Các nàng hẳn là tính hạ độc ta, sau đó vu oan cho Bạch Mị nương đi.” Chậc chậc, vẫn là kỹ xảo cũ kỹ.

    “Tiểu thư quả nhiên trí tuệ hơn người.” Đôi mắt Dạ Thần mở to, lóe ra sự tán thưởng. Trí tuệ như tiểu thư, như thế nào lại trúng kế của đám phi tần này chứ? Hắn quả nhiên là lo lắng vô ích.

    “Tiểu thư, chúng ta có hay không vạch trần quỷ kế của các nàng?” Vạch trần bộ mặt ngày thường đoan trang của Nhã phi, khiến nàng lộ ra chân diện thực, danh dự lập tức đem quét rác.

    “Không cần.” Như vậy không thể có trò hay ngoạn chơi.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt, đôi đồng tử chuyển động, trong lòng tiểu quỷ tà ác tươi cười.

    “Chúng ta sẽ tương kế tựu kế.”

    Làm cho các nàng tưởng rằng kế sách thực hiện được, đắc ý tới cực điểm. Lúc đó cho ngã xuống tới, nhất định sẽ rất đau.

    “Ha ha ha...”

    Tà ác bắt đầu sống lại, tương lai ai dám sau lưng đối phó chúng ta, thì chuẩn bị đỡ đòn đi sao?

    Dạ Thần cảm thấy lạnh run, tiểu thư quả nhiên vẫn là tiểu thư. Bộ dáng tươi cười kia thật khủng bố, vừa rồi nhất định là mình gặp ảo giác đi.

    “Vậy việc kia, chúng ta phải làm như thế nào?”

    Tương kế tựu kế, chẳng nhẽ phải uống Hạc Đỉnh Hồng? Trời ạ, kia nhưng là thế gian cực độc, khó giải.

    “Ngu ngốc.”

    Lãnh Loan Loan thu hồi vẻ tươi cười, lạnh lùng liếc mắt nhìn Dạ Thần một cái. Nàng tựa hồ nhìn thấu tâm tư của hắn, trí tuệ của người cổ đại thật sự không thể xem là rất cao.

    “Ngươi có thể dịch dung, vì sao ta không thể ngất?”

    Ngất thì ngất, nhưng tin tức nhất định phải phong tỏa ở trong hoàng cung. Không thể để lọt ra ngoài cung, mình ngất đi không có việc gì, chỉ sợ sẽ khiến cho nhũ mẫu, Lãnh Nguyệt Nhi, phụ thân bọ họ sợ chết khiếp.

    “Đó là Hạc Đỉnh Hồng.” Độc dược khó giải.

    “Hạc Đỉnh Hồng lại như thế nào?”

    Lãnh Loan Loan ngón tay hướng chén trà bắn ra, nước trà hóa thành vô số giọt nước mưa ở không trung phiêu vũ. Dưới ánh trăng, lấp lánh trong suốt.

    “Thay mận đổi đào.” Đánh tráo Hạc Đỉnh Hồng, không phải là xong sao?

    “Ý tiểu thư nói là...?” Dạ Thần cũng hiểu được, “Đem Hạc Đỉnh Hồng đổi thành mê dược.”

    Kế này, thật tinh diệu.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu, cuối cùng hiểu được.

    “Việc trước tiên cần làm là tráo đổi độc dược, mặt khác sau khi ta ngất đi vì mê dược, phải phong tỏa tin tức, nhất thiết không được để lọt tin tức tới tướng quân phủ.” Nếu để cho bọn họ thương tâm, chỉ sợ làm hỏng kế hoạch của nàng.

    “Dạ.” Dạ Thần gật đầu.

    Lãnh Loan Loan nhếch miệng nở nụ cười, tà tứ vạn phần.

    Rốt cục có việc để làm, sẽ không còn nhàm chán nữa.

    Dạ Thần thở dài, rất nhiều thời điểm hắn đều cảm thấy Lãnh Loan Loan quá mức mâu thuẫn. Lãnh lệ, cao ngạo, trí tuệ, hồn nhiên, tà ác, tựa hồ trên người nàng mọi thứ đều tồn tại. Hoàn toàn là một cái chỉnh thể tổng hợp, khiến cho người ta không thể nắm bắt được tâm tư của nàng.

    Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, gió đêm phả vào mặt, ánh trăng sáng tỏ, mai lại bắt đầu ngày mới đi sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 67: Tin dữ

    Từ Ninh cung.

    Long Tiên Hương lượn lờ, lụa trắng nhẹ phẩy.

    Hoàng Thái hậu ngồi trên ghế, ánh mắt mỉm cười.

    Một bên, Uyển phi mặc trang phục màu hồng nhạt, làn váy thêu hình hoa đào xinh đẹp nở rộ bằng chỉ bạch tuyến. Thắt lưng Minh Nguyệt. Bàn tay mềm mại, xinh đẹp như hoa. Khi thì mỉm cười, dịu dàng e lệ; Khi thì lại rạng ngời lấp lánh, khiến cho Hoàng Thái hậu thỉnh thoảng phát ra vài tiếng cười vui vẻ.

    “Thái Hậu, Uyển phi nương nương thật sự là trăm năm khó thấy, huệ chất lan tâm.” Hoàng thái hậu bên người tỳ nữ Tô ma ma lanh lảnh cười, khích lệ Khương Uyển Uyển.

    “Tô ma ma quá khen rồi. Uyển nhi nào có tốt như ngài nói đâu?” Khương Uyển Uyển ánh mắt giống như ngượng ngùng, thản nhiên mỉm cười. Tô ma ma này vốn là tỳ nữ bên người mẫu thân của Hoàng thái hậu, giờ vẫn làm bạn theo hầu Thái Hậu. Địa vị có thể nghĩ, Khương Uyển Uyển tất nhiên là kính nàng vài phần.

    “Tô ma ma nói có lý, Uyển nhi của chúng ta không phải là xinh đẹp linh lung, người gặp người thích sao.” Hoàng Thái hậu cũng rất là yêu thích đứa nhỏ mình nuôi nấng từ bé, nhu thuận lanh lợi, lại đoan trang hào phóng. Cũng không giống như đám phi tần trong hậu cung ngày thường tranh giành tình nhân, lục đục với nhau. Vốn là muốn cho nàng lên làm Hoàng hậu, nắm giữ hậu cung. Bất đắc dĩ, Hoàng Thượng lại cố tình chọn Lãnh gia chín tuổi thứ nữ kia. Đối với Uyển nhi, trong tâm nàng liền sinh ra vài phần áy náy, cho nên đối với nàng cũng là ngày càng sủng ái có thêm.

    “Thái Hậu.”

    Khương Uyển Uyển thẹn thùng, bộ dáng tiểu nữ nhi xinh đẹp làm cho Thái Hậu cùng Tô ma ma nhìn nhau cười.

    “Nơi này không có người ngoài, Uyển nhi vẫn kêu là bác đi.”

    Hoàng Thái hậu trìu mến nắm lấy bàn tay của Khương Uyển Uyển, đứa nhỏ này lúc nào cũng như vậy, làm người ta yên tâm. Nhưng nàng càng là nhu thuận, thì lại càng làm cho người ta thêm yêu mến.

    “Bác.”

    Khương Uyển Uyển khẽ nói, tay kia thì cầm lấy một quả nho đã bóc vỏ trong suốt dịch quả trình lên:

    “Bác, Uyển nhi nghe nói quả nho đối với dưỡng nhan rất là hữu hiệu, bác, mời ngài nếm thử.” Mượn hoa hiến phật.

    “Được, liền theo ngươi nếm thử.”

    Hoàng Thái hậu cười, đem quả nho bỏ vào trong miệng.

    “Quả nhiên ngọt lịm.”

    “Kia nhất định là Uyển phi trong tâm đối với ngài kính ý.” Tô ma ma trả lời, cười đến ôn hòa.

    “Đúng vậy, ha ha a......”

    Hoàng Thái hậu cũng cười lên, Khương Uyển Uyển hai má ửng hồng, giống như bị hai người khích lệ mà ngượng ngùng.

    “Chuyện gì lại khiến cho mẫu hậu vui vẻ như vậy?”

    Thanh âm sang sảng từ phía ngoài truyền tiến vào, ngay sau đó, Hiên Viên Đêm đi đến. Hắn vẫn như cũ thân mặc Hoàng Long bào, chín con rồng phân bố trên thân áo bào, mở to hai tròng mắt sáng ngời, hữu thần sáng ngời nhìn về phía trước. Tóc đen vấn cao, đầu đội kim quan, cắm một cây trâm ngọc. Tà áo phấp phới bay, tuấn mỹ phi phàm.

    “Hoàng Thượng cát tường.”

    Tô ma ma hướng Hiên Viên Đêm hành lễ, lại nhớ tới Hoàng Thái hậu bên người.

    “Hoàng Thượng vạn phúc.”

    Khương Uyển Uyển cũng đứng lên, tao nhã hướng Hiên Viên Đêm hành lễ.

    “Nguyên lai Uyển phi ở đây, khó trách mẫu hậu vui vẻ như vậy.” Hiên Viên Đêm hướng Khương Uyển Uyển phất phất tay, làm cho nàng đứng lên. Đối với biểu muội cùng nhau lớn lên này, hắn cũng không có nhiều lắm cảm tình. Chỉ biết mọi người đều khen nàng xinh đẹp linh lung, rất là nhu thuận. Sau khi trở thành phi tử của hắn, cũng là người am hiểu ý. Chưa bao giờ nghe nói nàng cùng các phi tần khác tranh giành tình nhân, khiến người chán ghét.

    “Hoàng nhi, sao hôm nay lại rảnh rỗi tới đây?”

    Hoàng Thái hậu ôn nhu hướng con trai cười cười, đã nhiều ngày hắn bận việc quốc gia đại sự. Thật lâu không có đến Từ Ninh cung thỉnh an nàng, nhưng nàng hiểu được quốc sự làm trọng.

    “Mấy ngày này con bận quá, chưa tới thỉnh an ngài được. Hôm nay đặc biệt thỉnh cầu mẫu hậu tha thứ.”

    Theo mật báo, nghe nói Dạ Liêu cùng Bắc Bang bắt đầu lục đục. Hiên Viên Đêm tâm tình tốt lắm, môi khẽ nhếch lên, lộ ra vẻ tươi cười.

    “Ngươi a.”

    Hoàng Thái hậu nhìn bộ dáng thoải mái của con mình, trong lòng cũng rất là vui mừng.

    “Hoàng Thượng, khó có dịp hôm nay Thái Hậu vui vẻ như vậy. Không bằng lão nô đi chuẩn bị một bàn rượu và thức ăn, Hoàng Thượng ngài liền cùng Thái Hậu dùng cơm trưa đi.”

    Tô ma ma nhìn thấy hai mẫu tử tâm tình rất tốt, cũng vui vẻ theo.

    “Tốt, làm phiền Tô ma ma.”

    Hiên Viên Đêm hướng Tô ma ma cười, đối với vị này chăm sóc mình cùng Thiên đệ lớn lên, cho nên hắn rất là tôn kính.

    “Đúng rồi, hoàng nhi, như thế nào không nhìn thấy Thiên nhi tiến cung?”

    Hoàng Thái hậu nhớ tới con trai út, không khỏi kỳ quái hỏi. Thiên nhi thường xuyên tiến cung đến vấn an nàng, trong khoảng thời gian này như thế nào càng ngày càng ít nhìn thấy?

    “Thiên đệ thay ta ra ngoài làm việc, ước chừng một tháng sau sẽ về.”

    Hiên Viên Đêm mỉm cười nói, nhưng ánh mắt lại thoáng hiện lên một đạo do dự quang mang. Hai bàn tay trên đầu gối nắm chặt, không biết có phải hay không hắn đã phạm lỗi gì. Hắn cảm thấy sau đại hôn của hắn, Thiên đệ tựa hồ tránh né chính mình. Lúc tuyên hắn vào cung, ánh mắt hắn cũng là dao động. Còn ánh mắt vốn ngày thường trong suốt của hắn tựa hồ như có một tầng sương mù bịt kín, xem không rõ trong lòng hắn đang suy nghĩ cái gì?

    Là do mình bận quá? Không để ý tới Thiên đệ? Hay lúc mình lo hôn sự, hắn đã xảy ra sự tình gì sao?

    Mày hơi nhíu lại, rồi khẽ buông ra. Mặc kệ như thế nào, ở trước mặt mẫu hậu cũng không thể biểu lộ tâm tình dao động. Miễn khiến cho mẫu hậu lo lắng, tổn thương thân thể.

    “Nguyên lai là như vậy a.”

    Hoàng Thái hậu gật gật đầu, cuối cùng hiểu được.

    Khương Uyển Uyển vẫn mỉm cười nghe hai mẫu tử nói chuyện, đôi mắt lóe ra nghi hoặc nhìn Hiên Viên Đêm. Xem ra tâm tình của hắn tựa hồ bắt đầu dao động, sinh ra sầu lo cảm giác.

    “Bác, Hoàng Thượng, Uyển nhi gần nhất vừa tập xong một cầm khúc, xin được gẩy cho mọi người nghe có được không?” Khương Uyển Uyển cười đến dịu dàng động lòng người, còn mang theo vẻ ngượng ngùng, càng khiến cho người thích.

    “Tốt, tốt.” Hoàng thái hậu vỗ tay, “Có thể nghe được tiếng đàn của Uyển nhi, ai gia cùng Hoàng Thượng thật có phúc phận nghe a.”

    “Hoàng Thượng, ngài nói xem có đúng không?” Trong tâm tư, nàng hy vọng Hoàng Thượng cùng Uyển nhi tình cảm có thể càng tiến thêm một bước. Tuy rằng hai người lớn lên cùng nhau, nhưng luôn luôn cảm giác trung gian như có một tầng ngăn cách.

    “Mẫu hậu nói rất đúng.” Hiên Viên Đêm phụ họa, gật đầu.

    “Uyển nhi bêu xấu rồi.” Khương Uyển Uyển ngồi xuống bên huyền cầm, ngón tay trắng nõn khẽ lướt trên dây đàn. Thanh âm tao nhã thánh thót ngân vang.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng......”

    Đột nhiên, Hứa Mậu hoang mang rối loạn chạy nhanh tiến vào.

    Tiếng đàn ngưng lại, ba người đều quay đầu lại nhìn hắn.

    “Tham kiến Hoàng Thượng, Thái Hậu, Uyển phi nương nương.” Hứa Mậu quỳ xuống, thanh âm đã có chút dồn dập.

    “Hứa công công, có chuyện gì vậy?” Hoàng Thượng thấy Hứa Mậu vốn luôn luôn trầm ổn, cư nhiên như thế kích động, không khỏi gấp giọng hỏi.

    “Hoàng hậu bị trúng độc.”

    Hứa Mậu kinh hoảng nói, thanh âm càng phát ra chói tai.

    “Cái gì?”

    Hiên Viên Đêm phút chốc đứng lên, sắc mặt trầm xuống.

    “Hứa công công, ngài không nói sai chứ?” Khương Uyển Uyển cũng lắp bắp kinh hãi, “Hoàng hậu như thế nào lại bị trúng độc được?”

    “Đó là sự thật.” Hứa Mậu gật đầu, lúc hắn mới nghe qua cũng không thực tin tưởng. “Nô tài tự mình đi xem qua, Hoàng hậu hiện tại đã muốn hôn mê.” Khuôn mặt phấn nộn tiểu oa nhi trong nháy mắt trắng bệch nằm ở nơi đó, ai nhìn cũng không kìm được thương tâm.

    “Hoàng Thượng, việc này?” Hoàng Thái hậu cũng cả kinh.

    “Đi Phượng Nghi cung.”

    Hiên Viên Đêm quát to, tay áo tung bay, thân ảnh đã dừng ở ngoài phòng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68: Không thể cứu người?

    Ánh nắng tươi sáng, gió xuân nhu hòa.

    Muôn hoa xinh đẹp, thảm cỏ xanh mướt.

    Cuối xuân tháng tư, ấm áp lòng người.

    Thiên nhiên tươi đẹp, cảnh sắc ưu nhã, không khí trong lành, khiến cho lỗ chân lông thông thoáng, mang lại cảm giác thư giãn ấm áp, giờ dường như đụng phải một bức tường khí vô hình, bị ngăn cản lại ở phía ngoài Phượng Nghi cung.

    Long Tiên Hương lượn lờ, hương thơm tràn ngập.

    Không khí dường như đọng lại, không khí trong phòng áp lực đến dọa người.

    Thái giám, cung nữ ở Phương Nghi cung quỳ hết trên mặt đất, thân người khẽ run rẩy. Vẻ mặt sợ hãi hít thở không thông, cảm giác như bị nhấn chìm trong sóng biển giận dữ thét gào.

    Nhóm Thái y ở Thái y viện sắc mặt ngưng trọng, lắc lắc đầu.

    Đám thái giám, cung nữ ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn thần sắc của nhóm Thái y, mọi hy vọng mong manh trong lòng đều vụt tắt. Sắc mặt trắng bệch một mảnh, hai mắt trống rỗng.

    “Ô ô ô......”

    Một cung nữ nhát gan nhịn không được bật khóc nức nở, tiếng khóc phát ra khiến cho không khí dường như bị buộc chặt lại.

    Bầu không khí như thế, giống như tia chớp, bão táp đêm khuya.

    “Hoàng Thượng giá lâm.”

    “Thái Hậu giá lâm.”

    “Uyển phi giá lâm.”

    Thanh âm một trước một sau vang lên.

    Đám thái giám, cung nữ đang quỳ, nhóm Thái y thần sắc ngưng trọng, cả người đều khẽ run lên. Hai tròng mắt toát lên vẻ kinh sợ thất thố, giống như đang nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường đến lấy mạng bọn họ.

    Một thân Hoàng bào bước vào phòng, đôi mắt lạnh lùng băng giá, hàn khí bức người. Đôi môi khẽ giật giật, hai bàn tay nắm chặt lại, khắc chế cảm xúc trong lòng.

    Ở phía sau hắn, Tô ma ma đỡ Hoàng Thái hậu, cung nữ dẫn Khương Uyển Uyển, theo sát tiến vào.

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Thái Hậu thiên tuế thiên thiên tuế, Uyển phi nương nương thiên tuế thiên thiên tuế.”

    Thái giám, cung nữ cúi đầu quỳ lạy, nhóm Thái y cũng hô to quỳ xuống.

    Hiên Viên Đêm không nói một câu, đôi mắt thâm thúy gắt gao nhìn chằm chằm nơi Lãnh Loan Loan nằm. Ánh mắt hóa thành mũi tên nhọn, giống như phải xuyên thấu qua tấm rèm phủ.

    Tấm rèm phủ Nguyệt Nha tinh xảo treo ở hai bên giường, theo gió khẽ lay động, không nhìn thấy rõ được thân ảnh người nằm ở bên trong.

    Rèm phủ che khuất thân hình của Lãnh Loan Loan, nhìn không thấy được thân ảnh nàng, trong lòng Hiên Viên Đêm tựa như bị một tảng đá đè nặng. Không thể tin được, mấy ngày trước kia nàng còn làm ra đồ ăn mới lạ, lại vì hắn hiến kế sách, giờ thì... nàng lại đang nằm ở bên trong đó....

    Hai bàn tay siết chặt lại, đầu khớp xương kêu lên răng rắc, hắn cất bước xuyên qua đám cung nữ, thái giám, Thái y đang quỳ. Bước thẳng tới chỗ Lãnh Loan Loan, vẻ mặt âm trầm, bước chân nặng nề, tâm tựa như bị ép tới hít thở không thông.

    Thái giám, cung nữ quỳ run rẩy, hai hàm răng cắn chặt lại, đem sợ hãi trong lòng áp chế ở miệng.

    Nhóm thái y lớn tuổi, râu tóc hoa râm quỳ gối, tuổi già thân hình loạng choạng. Trên lưng đã thấm đẫm mồ hôi lạnh, cùng chờ đợi Hiên Viên Đêm tức giận bộc phát.

    Hoàng Thái hậu cùng Tô ma ma nhìn cảnh tượng trong phòng, mày khẽ nhíu nhíu. Chẳng lẽ Hoàng hậu thật sự là lành ít dữ nhiều?

    Khương Uyển Uyển cúi đầu xuống, nhìn không rõ tâm tư trong mắt của nàng.

    “Xôn xao.”

    Hiên Viên Đêm giơ bàn tay to vén tấm rèm phủ ra, thân ảnh Lãnh Loan Loan say ngủ xuất hiện ở trong mắt hắn.

    Đây là cái kia lãnh ngạo, không ai bì nổi Lãnh Loan Loan, là tiểu Hoàng hậu của hắn sao?

    Nắm chặt tấm rèm phủ, bàn tay hắn run rẩy, ánh mắt toát ra sự đau xót cùng với nỗi khiếp sợ.

    Lãnh Loan Loan đầu cài trâm ngọc, mái tóc đen hỗn độn rối tung. Cặp mắt vốn linh động sắc bén giờ nhắm chặt lại, làn mi cong cụp xuống. Khuôn mặt phấn nộn thường ngày giờ trắng bệch một mảnh, giống như bị phủ một lớp sương mù. Chiếc mũi nhỏ hít thở từng nhịp mong manh. Môi anh đào không có một tia huyết sắc, thoáng thâm đen.

    Không, này không phải nàng, tuyệt đối không có khả năng là nàng?

    Hiên Viên Đêm ở trong lòng phản bác, bất đắc dĩ nàng lại vẫn như cũ nằm ở nơi đó trước mặt hắn, vẫn không nhúc nhích.

    Khóe mắt bất giác chảy ra giọt lệ đau thương cùng với phẫn nộ, gân xanh ở hai bên thái dương nhảy lên.

    Cung nữ, thái giám, Thái y quỳ trên mặt đất, không dám thở mạnh, giờ phút này Hiên Viên Đêm cả người tràn đầy lệ khí đủ để hủy diệt thiên địa. Chẳng lẽ tiểu Hoàng hậu thật sự đối với Hoàng Thượng trọng yếu như thế sao? Bọn họ không dám đoán, bởi vì đáp án kia là bọn hắn không thể thừa nhận.

    Hoàng Thái hậu xa xa nhìn Lãnh Loan Loan nằm ở trên giường, kia khuôn mặt phấn nộ nữ oa giờ phút này dường như không có sinh khí. Hai hốc mắt đỏ hồng, tiểu nữ oa này thật đáng thương.

    Tô ma ma cầm tay nâng Hoàng Thái hậu, trong mắt cũng lão lệ doanh đầy. Tuy rằng nàng cùng tiểu Hoàng hậu kia chưa từng tiếp xúc, nhưng hiện giờ ai nhìn thấy tình trạng của tiểu nữ oa phấn điêu trác ngọc này cũng phải đau lòng.

    Khương Uyển Uyển vân vê chiếc khăn tay, khóe miệng khẽ nhếch lên một cái, họa xuất một đạo quỷ dị đường cong, rồi sau đó lại chợt biến mất.

    “Nói, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?”

    Hiên Viên Đêm đưa lưng về phía đám người, gằn từng chữ. Từng chữ đều lạnh như băng mùa đông, như đem mọi người đánh sâu vào hầm đá đông lạnh.

    Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Loan Loan như thế nào lại trúng độc?

    Hắn không nghĩ ra, dựa vào bản lĩnh của Lãnh Loan Loan, có ai có thể hạ độc hại được nàng? Trừ phi là người thân cận của nàng.

    Xoay người lại, ánh mắt lãnh lệ quét nhìn đám thái giám, cung nữ đang quỳ trên mặt đất.

    “Là ai phát hiện ra Hoàng hậu trúng độc?”

    “Là, là nô tỳ.” Một cung nữ mặc cung trang màu trắng, sợ hãi run rẩy ngẩng đầu lên đáp.

    Hiên Viên Đêm nhìn nàng liếc mắt một cái, thấy hai tròng mắt của cung nữ này như nai con vô tội, vẻ mặt đầy kinh hoảng.

    “Hoàng hậu sai nô tỳ tới Ngự Thiện phòng lấy canh hạt sen, sau khi nô tỳ mang về thì Hoàng hậu dùng ăn. Chính là khó hiểu, Hoàng hậu bất chợt ngã xuống, sắc mặt trắng bệnh, môi mấp máy.”

    Tiểu cung nữ hồi tưởng lại tình cảnh lúc đó, cả người lạnh như băng, mặt không còn chút máu.

    “Nô tỳ lúc ấy cũng ở đây.”

    Tiểu cung nữ khác bên cạnh cũng vội nói, chứng thực lời nói của tiểu cung nữ này.

    Xem ra là bát canh hạt sen có vấn đề.

    “Thái y.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng nói.

    “Bẩm Hoàng Thượng, thần khám nghiệm đồ ăn của nương nương, trong bát canh hạt sen quả thật phát hiện ra thiên hạ cự độc Hạc Đỉnh Hồng.” Thủ tịch Thái y viện Bạch Tư Miểu trả lời.

    Hạc Đỉnh Hồng?

    Hiên Viên Đêm thở dốc vì kinh ngạc, Hoàng Thái hậu cũng cả kinh lui về phía sau từng bước.

    Đến tột cùng là người nào to gan lớn mật, cư nhiên hạ độc tiểu Hoàng hậu Thiên Diệu hoàng triều bằng loại cự độc khó giải này.

    “Các ngươi không có chuẩn đoán sai chứ?” Hiên Viên Đêm cố gắng áp chế kích động trong lòng, lạnh giọng hỏi.

    “Vi thần xin lấy đầu đảm bảo.” Sự tình trọng đại, sao dám chẩn đoán sai.

    “Không có cách gì cứu được sao?” Hiên Viên Đêm bước lại gần giường, bàn tay to nắm chặt bàn tay nhỏ bé lạnh như băng kia, thanh âm khàn khàn nói. Biết rõ Hạc Đỉnh Hồng là thiên hạ đệ nhất cự độc, nhưng hắn vẫn như cũ ôm lấy hy vọng nhỏ bé.

    “Chúng thần bất lực.” Nhóm Thái y cúi đầu.

    Thật sự không còn phương pháp gì để cứu sao?

    Đồng tử thống khổ co rút lại, Hiên Viên Đêm không biết mình đang bị làm sao vậy? Nhưng nghĩ đến việc Lãnh Loan Loan sẽ vĩnh viễn rời đi mình, trong lòng đau đớn giống như hải triều mãnh liệt, đưa hắn bao phủ, nhấn chìm nơi đáy biển.

    Bàn tay to đột nhiên vung lên, hắn quay đầu nhìn đám quan Thái y chỉ biết kêu bất lực. Đáy mắt hừng hừng lửa giận thiêu đốt, giống biển lửa thiêu trụi cả đồng cỏ. Khớp xương hai tay kêu lên răng rắc, Hiên Viên Đêm chỉ tay vào bọn họ, hung hăng mắng:

    “Một đám phế vật, trẫm còn dùng các ngươi làm gì nữa? Người đâu, mang ra ngoài chém đầu.”

    “Hoàng Thượng thứ tội.”

    Chúng Thái y quỳ xuống đất dập đầu thỉnh tội.

    “Hoàng Thượng, việc cấp bách trước tiên là cứu trị Hoàng hậu.” Hoàng Thái hậu mắt thấy mọi người tánh mạng khó giữ được, vội vàng nói. Tuy biết rằng khả năng cứu sống được Hoàng hậu là mỏng manh, nhưng hiện tại cũng chỉ có thể trước mắt trấn an tâm tình không khống chế được của con mình.

    “Hừ, thuận theo lời Thái hậu. Trước lưu lại đầu của các ngươi.” Hiên Viên Đêm vung ống tay áo lên nói, “Bất quá, nếu tính mạng Hoàng hậu khó giữ được, đầu của các ngươi cũng muốn đi theo.”

    “Tạ ơn Hoàng Thượng.”

    Chúng Thái y nhẹ nhàng thở hắt ra, nhưng lại bị câu nói cuối của Hiên Viên Đêm nhốt đánh vào vực sâu.

    Hạc Đỉnh Hồng, thật sự có thể giải được sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 69: Đường lang bộ thiền, hoàng tước ở phía sau

    Trên chiếc bàn chu sắc, đặt một cái bể cá. Bầy cá nhỏ ở trong hang bơi lội, làm mặt nước gợn lăn tăn.

    Một bàn tay vươn ra, tiếp nhận gói thức ăn cho cá từ tay cung nữ. Một chút một chút một hướng hang cá rải xuống, bầy cá nhanh chóng hé miệng đem đồ ăn nuốt vào bụng.

    “Khanh khách lạc......”

    Chủ nhân của bàn tay cười hớn hở, ngón tay thon dài giữ chặt tấm lưới nhỏ nơi cửa hang ngăn cản bầy cá đớp thức ăn. Nhìn chúng nó giãy giụa cố gắng thoát ra, nữ tử lại càng phát ra tiếng cười thoải mái.

    Sẽ là như vậy, cho dù thông minh đến đâu, một khi bị người phá hư, thì cũng sẽ phải chịu như chúng nó.

    Ánh mắt lóe lên sự lãnh lệ quang mang, nhẹ buông tấm lưới, nàng thu tay lại, miễn cưỡng hỏi:

    “Dao Nguyệt còn chưa về sao?”

    “Bẩm nương nương, vẫn chưa về.” Cung nữ nhỏ giọng trả lời.

    “Vẫn chưa về?” Lâm Nhã Như nhíu nhíu mày, nên là sẽ không có vấn đề gì đi?

    “Nương nương, nô tỳ đã về.”

    Cung nữ mặc cung trang màu tím trở về, thần sắc thản nhiên.

    Lâm Nhã Như hiểu ý gật đầu, hướng một bên cung nữ phân phó nói:

    “Ngươi lui xuống đi.”

    “Dạ, nô tỳ cáo lui.” Cung nữ hướng Lâm Nhã Như hạ người hành lễ, rồi lui đi ra ngoài.

    Trong phòng chỉ còn lại có Lâm Nhã Như cùng với cung nữ Dao Nguyệt.

    Cửa sổ mở rộng, rèm cửa nhẹ lay động.

    Không khí thực im lặng, lại mang theo âm mưu hương vị.

    “Ra khép cửa lại.” Lâm Nhã Như hướng Dao Nguyệt phất phất tay.

    “Dạ, nương nương.”

    Dao Nguyệt đi ra cửa phòng, nhìn ngó xung quanh rồi vươn tay đóng chặt cửa lại.

    “Chi dát”.

    Cánh cửa phòng được khép lại, đem ánh dương quang sáng lạn cách trở ở bên ngoài phòng.

    “Tìm hiểu được cái gì rồi?”

    Cung nữ bước đến trước mặt nàng, Lâm Nhã Như liền khẩn cấp hỏi. Ánh mắt ngưng trọng, hai bàn tay mềm mại nắm chặt.

    “Bẩm nương nương, tiểu Hoàng hậu kia quả nhiên là trúng độc.” Dao Nguyệt hai tròng mắt lóe ra sự bội phục sáng rọi, nương nương quả nhiên mưu kế hơn người.

    “Hoàng Thượng rất giận dữ, thiếu chút nữa chém đầu Thái y.”

    “Là vậy sao?” Lâm Nhã Như khẽ nhếch môi cười lạnh. Tiểu nha đầu kia lúc này rốt cục không thể tránh thoát khỏi cái chết. Hừ, cho dù Hoàng Thượng ép buộc Thái y viện đám lão già kia thì như thế nào? Nàng cũng không tin còn ai có thể giải được Hạc Đỉnh Hồng.

    “Nương nương cơ trí hơn người, các nàng tự nhiên là khó thoát khỏi lòng bàn tay của ngài.” Dao Nguyệt khẽ vuốt mông ngựa.

    “Ngươi nha, miệng liền ngọt như vậy.” Lâm Nhã Như bị Dao Nguyệt nịnh nọt liền nhẹ nhàng trách mắng.

    “Bước tiếp theo cũng không nên vội vã mà hỏng chuyện.” Kế tiếp là đến phiên tiện nhân kia đi, ánh mắt khẽ híp lại, vội xoay người đứng lên bước tới bể cá, vẻ mặt rất là tà khí.

    “Nương nương yên tâm, tuyệt đối sẽ không xảy ra sai sót gì.” Dao Nguyệt vỗ ngực cam đoan nói.

    “Tốt lắm.”

    Ngón tay thon dài đột nhiên với vào trong hang cá, bắt lấy một con. Móng tay sắc bén trong suốt gắt gao đâm vào đôi mắt cá, môi anh đào gợn lên, cười đến tàn nhẫn. Dùng một chút lực, mắt con cá kia đã lồi ra.

    Dao Nguyệt kìm lòng không được, khẽ rùng mình một cái, cúi đầu xuống không dám nói một câu.

    Lâm Nhã Như tao nhã buông con cá vẫn đang giãy giụa ra, hai tròng mắt phụt ra lãnh lệ, khoái ý quang mang.

    “Bạch Mị nương, giờ đến lượt ngươi.”

    Lạc Hỷ cung.

    Khương Uyển Uyển nhẹ nhàng tháo đồ trang sức trên đầu, khẽ buông mái tóc xuống. Mái tóc đen dài hỗn độn xõa xuống ngang vai.

    Cửa sổ sáng sủa, yên tĩnh.

    Sắp tới giờ Dậu, mặt trời sắp lặn sau núi. Bầu trời sáng mờ chiếu rọi, thiên không giống như bị vô số ánh sáng ngọc bủa vây, nhìn càng xinh đẹp.

    Hương hoa tươi mát, tràn ngập không gian.

    Khương Uyển Uyển ánh mắt khẽ híp lại, bàn tay mềm mại nhẹ vuốt lại mái tóc.

    Cảnh tượng tại Phượng nghi cung tái hiện lại trong óc nàng, Hoàng Thượng phẫn nộ, đau thương giống như chích lang mất đi bạn tình. Đôi môi khẽ nhếch lên, không ngờ rằng hắn đối với tiểu nữ oa kia có tình cảm chân tình như vậy, thực làm cho người ta khó tin, nhưng đây lại là sự thật. Bàn tay mềm nắm chặt lại, cảm giác nguy cơ trong lòng nhen nhóm dâng lên. Nhưng mà tiểu Hoàng hậu kia hiện giờ đã không còn sinh cơ nằm ở trên giường, sự sống trở nên xa vời. Nàng không hề còn là kẻ cản đường mình nữa, không có nàng, ngôi vị Hoàng hậu bỏ trống. Nàng cách ngôi vị Hoàng hậu liền càng tiến thêm một bước gần, khóe miệng nở rộ tươi cười. Nghĩ tới đây, nàng thực phải cám ơn người đã xuất thủ kia.

    Ai là thủ phạm đây? Hậu cung phi tần nhiều như vậy, nhưng người có khả năng lớn nhất lại là Lâm Nhã Như và Bạch Mị Nương. Hai người bọn họ cùng phẩm cấp với nàng, đều là nhị phẩm quý phi, nhòm ngó ngôi vị Hoàng hậu là đương nhiên. Nhưng tổng quan, nàng cảm thấy chuyện này lại không đơn giản như vậy, sự tình phía sau đến tột cùng còn cất dấu huyền cơ gì?

    Lòng có chút hoang mang, nàng cũng sẽ không bị tính kế ở bên trong chứ? Xem ra cần phải cẩn thận đề phòng.

    “Thùng thùng.”

    Tiếng đập cửa chợt vang lên.

    “Vào đi.”

    “Chi dát”

    Cánh cửa phòng bị đẩy ra, cung nữ Dao Duyệt đi vào.

    “Nô tỳ tham kiến nương nương.” Dao Duyệt hạ người hành lễ.

    “Ân.” Khương Uyển Uyển nhẹ gật đầu.

    “Có chuyện gì?”

    “Nương nương, nô tỳ có việc bẩm báo.” Dao Duyệt ánh mắt long lanh, thần bí khó lường.

    “Ngươi nghe được chuyện gì ?”

    Khương Uyển Uyển nghiêng đầu, thản nhiên hỏi.

    “Là chuyện liên quan tới Hoàng hậu.” Dao Duyệt nhẹ giọng nói.

    “Nga?” Khương Uyển Uyển vừa nghe đến đây, liền cảm thấy hứng thú.

    Nàng ngồi thẳng dậy, ánh mắt lóe ra hào quang.

    “Nói đi.”

    Dao Duyệt gật gật đầu, đem điều chính mình nghe được bẩm báo.

    “Nô tỳ đi qua Ngự Hoa Viên, nhìn thấy Dao Nguyệt bên người Nhã phi và Dao Nhạc bên người Mị phi thì thầm to nhỏ. Nô tỳ thấy khả nghi, liền vụng trộm đi theo các nàng. Thấy các nàng trốn vào sau núi giả, nô tỳ cũng tránh ở bên cạnh. Nghe được Dao Nguyệt kia kêu Dao Nhạc làm tốt lắm, Hoàng hậu nương nương quả nhiên trúng độc.”

    Khương Uyển Uyển khẽ nhíu mày, tinh quang hiện lên.

    “Nguyên lai là Nhã phi ra tay.” Quả nhiên là nàng kia âm hiểm tính cách.

    “Nhưng là nương nương, nghe Dao Nguyệt kia nói thì rõ ràng là do Dao Nhạc hạ độc Hoàng hậu.” Dao Duyệt nghe được Khương Uyển Uyển nói, vội phản bác.

    Khương Uyển Uyển liếc mắt nhìn nàng một cái, có thế mà vẫn chưa hiểu?

    “Dao Nhạc kia nhất định là do Nhã phi xắp xếp vào Mị phi bên người.”

    “Thì ra là thế.” Dao Duyệt gật gật đầu, tỏ ra hiểu ý.

    “Nếu ta đoán không sai, Nhã phi nhất định là muốn đem chuyện hạ độc hại Hoàng hậu giá họa cho Mị phi.” Đôi mắt sắc quắc vòng vo chuyển, quả nhiên là độc kế.

    “Nhã phi nương nương thật là ngoan độc.” Dao Duyệt khẽ thốt ra, cư nhiên có thể nghĩ ra mưu kế như vậy.

    “Đúng vậy.” Khương Uyển Uyển khẽ nhếch đôi môi anh đào một cái, “Dù sao đây cũng là chuyện tốt.”

    “Ý tứ của nương nương là?” Dao Duyệt phỏng đoán.

    “Nàng có thể hạ độc hại Hoàng hậu, sau đó giá họa cho Mị phi. Chẳng lẽ chúng ta lại không thể sử dụng kế sách của nàng, đem nàng chủ mưu tố ra?” Bàn tay mềm mại khẽ vươn ra, môi anh đào thổi nhẹ. Kế sách là tuyệt diệu, nhưng đến tay nàng thì lại càng tuyệt diệu hơn.

    Đường lang bộ thiền, hoàng tước ở phía sau.

    Xem Lâm Nhã Như kia chích đường lang có hay không tránh thoát nàng này chích hoàng tước, ha ha.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 70: Tâm tình thổ lộ

    Mặt trăng đã lên cao, gió đêm nhẹ thổi.

    Phượng Nghi cung tĩnh lặng đến dọa người.

    Ánh nến mông lung, in bóng trắng trên vách tường.

    Tấm rèm phủ giường được hạ xuống, che khuất đi thân thể Lãnh Loan Loan đang nằm.

    Các cung nữ gác đêm trong lòng kinh hãi, sợ sệt ngồi ở một bên, chỉ sợ Hoàng hậu lại xảy ra chuyện gì. Dù cho các nàng có đến một trăm cái đầu cũng không đủ để chém. Nhớ lại lúc ban ngày, Hoàng Thượng bộc phát cơn tức giận, giống như hải triều mãnh liệt, tiếng quát giận dữ đó đến giờ như vẫn còn quanh quẩn ở bên tai.

    “Chi dát.”

    Cánh cửa phòng đột nhiên hé mở ra, mang theo một trận gió lạnh ùa vào. Ánh nến le lói, dường như chỉ chợt tắt.

    Các cung nữ hoảng sợ, vội vã đứng lên.

    Một thân hoàng bào xuất hiện ở trước mắt các nàng, khuôn mặt giống như bị phủ một tầng sương mù. Toàn thân phát ra khí thế lạnh lẽo băng giá, khiến các nàng không thể nhúc nhích.

    “Hoàng, Hoàng Thượng cát tường.”

    Đứng ngây người một lúc sau, các cung nữ mới lắp bắp vấn an.

    Hiên Viên Đêm phất phất tay, ánh mắt hướng nhìn về phía giường ngủ. Ánh nến chiếu rọi tấm rèm phủ, ánh sáng mông lung mang theo vài phần ôn hòa. Khuôn mặt hắn đăm chiêu, môi khẽ nhếch lên hỏi:

    “Hoàng hậu có tỉnh lại lần nào không?”

    Tuy biết rằng đó là điều vô vọng, nhưng hắn lại vẫn ôm hy vọng có kỳ tích phát sinh. Hy vọng nàng có thể mở ra cặp mắt long lanh kia, liếc nhìn mình một cái.

    “Dạ, không có.”

    Các cung nữ lắc đầu, không có nhìn thấy sự ôn nhu hiện lên trong ánh mắt của Hiên Viên Đêm. Trong lòng bọn họ không ngừng lo lắng sợ hãi, chỉ lo là chọc giận thánh nhan thì tánh mạng khó giữ được.

    Hiên Viên Đêm trầm mặc, dưới ánh sáng nến mông lung, thân ảnh lại có thêm vài phần cô đơn.

    “Các ngươi lui ra đi.”

    “Dạ, Hoàng thượng.”

    Các cung nữ hành lễ, rồi rời khỏi phòng đi ra ngoài.

    Hiên Viên Đêm đứng yên tại chỗ, thật lâu bất động.

    Trên bàn, ánh nến càng ngày càng mỏng manh, giống như nhịp hô hấp của Lãnh Loan Loan. Đó là dấu hiệu sinh mệnh trôi qua sao? Hiên Viên Đêm không dám tưởng tượng. Có lẽ hắn đang tự lừa mình dối người, nhưng dù sao hắn vẫn có dũng khí đón nhận, không phải sao?

    Bước chân nặng nề, giống như bị trói buộc, hắn lê từng bước đến bên giường của Lãnh Loan Loan.

    Từng lãnh lệ, bễ nghễ, giờ đây ánh mắt hắn giống như bị một tầng sương mù bao phủ, lộ ra vài phần bất lực yếu ớt.

    Lúc ban ngày nhìn thấy nàng như không còn sinh cơ nằm ở trên giường, tâm hắn đã kích động. Hắn sợ rằng nàng sẽ ngủ mãi không tỉnh dậy, sợ rằng sẽ theo như lời Thái y nói: không có cách nào cứu chữa cho nàng. Lúc ấy hắn chưa từng nghĩ, vì sao trong lòng bởi vì sợ mất đi nàng mà thống khổ vạn phần? Cái loại cảm giác đau đớn này, tựa hồ giống như từng bộ phận trên người hắn bị cắt xuống mà đau đớn...

    Sau khi rời khỏi Phượng Nghi cung, hắn trở lại Ngự Thư Phòng.

    Long Tiên hương lượn lờ, trong đầu lại hiện lên hình ảnh của Lãnh Loan Loan.

    Duyệt Hương Các thần bí; nàng lãnh ngạo, cuồng tứ. Tại yến hội mừng sinh nhật Thái Hậu, nàng điềm tĩnh, tự tin, kiêu ngạo đàm phán. Sau khi tiến cung lại lộ ra cơ trí thông tuệ.... Mỗi một màn đều khắc rõ ở trong đầu hắn. Nguyên lai không biết từ lúc nào, bóng dáng nàng đã bám sâu vào cuộc sống của hắn. Hắn không thể không chú ý tới nàng.

    Chẳng lẽ đây yêu sao?

    Tuy rằng việc một nam tử trưởng thành lại đi thích một tiểu nữ oa chín tuổi, nghe có vẻ là chuyện bất khả tư nghị, thực biến thái. Nhưng Hiên Viên Đêm cũng vốn là không thích theo khuôn phép cũ, lễ giáo ở trong mắt hắn chỉ như bụi đất mà thôi. Yêu liền yêu, không kể tuổi tác, thân phận, địa vị, chỉ cần hắn muốn, liền không có chuyện gì là không thể làm.

    Đôi mắt thâm thúy như u đàm chợt lóe ra ánh sáng nhu tình, một khi đã yêu, thì quyết không hối hận. Chính vì lẽ đó mà buổi tối nay hắn quay lại Phượng Nghi cung.

    ....

    Ánh sáng nến tối dần rồi chợt tắt, căn phòng trở nên u ám.

    Hiên Viên Đêm vung ống tay áo lên, một ngọn nến khác trong phòng liền vụt sáng.

    Căn phòng lại bừng sáng trở lại, tỏa ra ánh sáng ngọc chói mắt.

    Bàn tay nhẹ nhàng vén tấm rèm phủ ra, mắc vào cái móc câu ở hai bên thành giường.

    Lãnh Loan Loan vẻ mặt bình tĩnh, khuôn mặt trắng bệch đắm chìm trong ánh sáng, có một tia sắc thái nhu hòa, tựa hồ như có thêm sinh khí.

    Hiên Viên Đêm dùng bàn tay xoa nhẹ hai má của nàng, khớp xương ngón tay nhẹ kêu, chứng tỏ hắn chưa từng quá ôn nhu như vậy.

    “Đừng ngủ như vậy nữa”.

    Hắn cầu khẩn trong lòng, chỉ cần nàng có thể sống, hắn nguyện ý giảm thọ mười năm, hai mươi năm...

    Lãnh Loan Loan tuy ăn vào mê dược, nhưng thần trí của nàng vẫn tỉnh táo.

    Từ việc lúc ban ngày Hiên Viên Đêm tức giận, cho đến tận bây giờ hắn nhu tình vuốt ve, nàng đều có thể cảm giác được. Trong lòng kinh ngạc không thôi, là nàng không hiểu rõ hắn sao? Vì sao nam nhân kia lại lộ ra vẻ đau thương? Hắn vì mình mà khổ sở sao?

    Không thể tin được, từ lúc gặp gỡ cho đến khi vì hắn mà nàng làm Hoàng hậu. Nàng nghĩ rằng, bọn họ bất quá là vì tính cách quật cường, muốn đối phương thần phục mình. Nhưng giờ hiện tại, hắn lại tỏ ra âu yếm trìu mến, ôn nhu. Vốn cao cao tại thượng, không ai bì nổi thiếu niên thiên tử, hắn lại đi thích một tiểu nữ oa chín tuổi sao.

    Với chỉ số thông minh IQ 200, thiên tài như nàng cũng tỏ ra nghi hoặc, trong lòng không hiểu, hoang mang.

    Nếu nàng là một cô gái trưởng thành, nàng tin tưởng có thể mê đảo chúng sinh. Nhưng là hiện tại với thân thể nhỏ bé này, mặc dù có thể có chút đặc biệt, dễ nhìn... Hay là hắn yêu thích trẻ nhỏ?

    Đột nhiên hiện ra cái ý tưởng như vậy, khiến cho nàng hoảng sợ. Người kia sẽ không thừa dịp nàng hiện tại không thể nhúc nhích, đối với nàng làm ra cái loại hành vi bất lương đó chứ? Cảm giác được đôi bàn tay kia càng ngày càng đưa tới gần người, Lãnh Loan Loan hận không thể lập tức nhảy dựng lên lùi xa hắn một chút.

    “Loan Loan.”

    Hiên Viên Đêm đột nhiên cúi đầu nói, ngôn ngữ chan chứa tình cảm làm cho Lãnh Loan Loan sửng sốt. Chẳng lẽ người này thật sự thích mình sao? Trong lòng không có lời giải đáp, cũng không có chán ghét, chính là lúc này nàng thực bình tĩnh.

    “Ngươi đừng rời xa trẫm.”

    Hiên Viên Đêm chợt nắm chặt lấy bàn tay nhỏ bé mềm nhũn của Lãnh Loan Loan. Cảm giác ấm áp truyền đến tận trong lòng, khiến cho tâm trí nàng hoang mang, lẳng lặng nghe hắn nói chuyện.

    “Ngươi biết không? Trẫm từ nhỏ bị phụ hoàng ký thác kỳ vọng cao, đi theo hắn học tập trị quốc chi đạo. Huynh đệ tỷ muội đều bất mãn, ghen tức, xa lánh ta. Thậm chí về sau lại còn vì ngôi vị hoàng đế quyền thế, mà ra tay hạ độc thủ với ta. Năm ấy trẫm sáu tuổi, ở khu săn bắn của hoàng gia, tam ca cùng tứ ca đã thuê sát thủ ám sát trẫm. Nếu không phải thị vệ bên người lấy thân che cho trẫm, chỉ sợ trẫm đã chết rồi. Nghĩ lại, tràng ám sát đó thật đáng sợ. Từ đó về sau, trẫm ngày càng trở nên lãnh lệ, trừ bỏ phụ hoàng, mẫu hậu và Thiên đệ ra, thì trong mắt trẫm không còn có những người khác. Mười hai tuổi trẫm đăng cơ, đem đám hoàng huynh đẩy đi nơi phương xa ban đất, phong vương. Sau đó tận lực xây dựng củng cố, đem vị thế của Thiên Diệu hoàng triều ngang bằng với Bắc Bang quốc. Mọi người đều nói trẫm lãnh khốc vô tình, hỷ nộ vô thường, nhưng có ai biết được tận trong đáy lòng, trẫm cô đơn biết bao...”

    Hiên Viên Đêm cúi đầu xuống, mang theo vô hạn sầu não. Hắn cao ngạo như thế, vậy mà có thể đem bí mật trong đáy lòng bộc bạch ra ngoài, đây vốn là chuyện khó có thể làm được.

    “Trẫm vốn không tin tưởng nữ nhân, là bởi vì thấy đám phi tần trong hậu cung luôn lục đục tranh đấu với nhau. Một đám dối trá đầy tâm cơ. Nhưng vì giang sơn xã tắc, trẫm không thể không cưới nữ nhi của đám đại thần. Chỉ có ngôi vị Hoàng hậu, trẫm vẫn hy vọng rằng có thể có một nữ tử đáng giá để cho trẫm thực sự tin tưởng. Lúc trước lập ngươi làm Hoàng hậu là vì ngươi khiến cho trẫm tò mò, trẫm muốn chinh phục ngươi, muốn ngươi thần phục trẫm. Nhưng là không biết từ khi nào, bóng dáng của ngươi luôn hiển thị trong tâm trí trẫm. Cho tới hôm nay, khi ngươi bị trúng độc, trẫm mới bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai là trẫm đã yêu ngươi....”

    Lãnh Loan Loan trong lòng thoáng chấn động một chút. Thật không ngờ rằng, nam nhân cao cao tại thượng này lại thực sự thích mình. Không nói đến việc hắn yêu thích trẻ nhỏ, chỉ bằng vào lời nói chân thành, mang theo sự ưu thương của hắn, nàng hiểu được rằng, đây là chuyện mình không thể trốn tránh...

    Hắn yêu nàng, nhưng nàng thì sao?

    Nàng thích hắn sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 71: Từ chối tình yêu
    Trên bầu trời đêm, mây đen cuồn cuộn vần vũ, trăng sao bị che lấp.

    Ánh sáng ngọc lu mờ, bóng tối dần bao phủ mặt đất.

    Gió đêm gào thét dữ dội. Cây cối hoa lá run rẩy, bị vùi dập trong mưa gió.

    “Ầm”.

    “Đùng đoàng”.

    Là ai chọc giận lôi thần.

    Tiếng sấm nổ đinh tai, tia chớp xẹt qua, xé toạc bầu trời đêm, cơn mưa to xối xả trút xuống.

    Tiếng gió, tiếng sấm, tiếng mưa rơi, tia chớp chói lòa bủa vây.

    Từng cơn gió mạnh như muốn giật tung cánh cửa sổ, ánh chớp lập lòe chiếu hắt vào...

    Không khí trở lên quỷ dị, khiến lòng người bất an.

    “Kẹt”.

    Cánh cửa sổ bị gió kéo giật, hé mở ra một cái khe hở, gió đêm ùa vào, mang theo hơi lạnh của mưa đêm. Ánh nến trong phòng thoáng vụt tắt, căn phòng chìm trong bóng tối.

    Hiên Viên Đêm cầm tay Lãnh Loan Loan, không hiểu sao chợt cảm thấy bất an trong lòng.

    Đêm nay thật không bình thường, chẳng lẽ là biểu thị cái gì sao?

    Ở trong bóng tối, không nhìn thấy được khuôn mặt của Lãnh Loan Loan. Tâm tình của hắn trở nên dao động, bàn tay bối rối nhẹ vuốt lên mái tóc của Lãnh Loan Loan.

    Người nàng tựa hồ như lạnh hơn.

    Cảm giác bất an xẹt qua trong lòng, hắn nghiêng người đột nhiên hô lớn:

    “Người tới, người tới.”

    Trong bóng đêm yên tĩnh, thanh âm giống như một đạo mũi tên nhọn phá không bắn ra. Long bào tung bay, đôi mắt đen thâm thúy lóe ra lệ khí quang mang, khiến cho người sợ hãi.

    “Chi dát”.

    Cửa phòng khẽ bị đẩy ra, một cung nữ mặc cung trang màu trắng cầm đèn bước vào. Khuôn mặt nàng bình thường, mông lung mờ nhạt dưới ánh đèn.

    Căn phòng bừng sáng trở lại, ngọn đèn mờ nhạt kia giống như rót vào trong lòng Hiên Viên Đêm một cỗ hy vọng. Cảm xúc xao động, khôn khéo như hắn cư nhiên cũng không có lưu ý đến điểm khác thường của cung nữ đứng ở phía sau.

    Ánh mắt thâm thúy gắt gao nhìn Lãnh Loan Loan, mái tóc nàng rối tung buông xõa, khuôn mặt phấn nộn vẫn trắng bệch như cũ. Nếu không phải nghe thấy hơi thở mong manh của nàng, thì hắn đã tường rằng nàng đã muốn rời đi.

    Đôi mày khẽ nhíu, rồi lại chợt dãn ra. Ngón tay thon dài vuốt ve bàn tay nhỏ bé mềm mại kia, tựa hồ như muốn cho nó trở nên ấm áp.

    Vẫn im lặng không nói một lời, cung nữ đứng ở phía sau Hiên Đêm Đêm đầu cúi xuống, cặp mắt bình thản thoáng hiện lên sự không hiểu quang mang. Dưới ống tay áo, hai bàn tay nắm chặt lại. Chứng kiến động tác ôn nhu, biểu tình nhu tình của nam tử cao cao tại thượng trước mặt, nhưng là vì sao lại cảm thấy trong lòng không thoải mái?

    Ngoài cửa sổ, mưa to tầm tã! Cây cối cuồng hoảng, giống như vô số quỷ mị xoay vũ thân hình, ngâm xướng đoạt hồn khúc.

    “Xoẹt, xoẹt”.

    Lại một đạo tia chớp xẹt qua phía chân trời, bầu trời lóe sáng.

    Cung nữ hai tròng mắt sáng ngời, thời cơ đã đến.

    Thân ảnh như quỷ mị lao tới phía sau Hiên Viên Đêm, bàn tay nhẹ vung lên nhanh chóng điểm trụ huyệt đạo sau lưng hắn.

    Hiên Viên Đêm toàn tâm chú ý đến Lãnh Loan Loan ở trên giường nên không hề phòng bị, liền bị cung nữ công kích.

    “Phanh”.

    Thân ảnh cao lớn ngã xuống trên giường, phát ra tiếng vang thật lớn.

    “Nguy rồi, trúng chiêu”.

    Trong đầu chỉ kịp thoáng hiện lên một câu như vậy, hắn liền mất đi tri giác.

    Cung nữ liếc mắt nhìn hắn một cái, đem thân thể của hắn nằm sang một bên.

    Thân ảnh cao gầy ngồi xuống bên giường, lấy từ trong túi ra một cái bình nhỏ. Khẽ lắc mạnh một cái, đổ ra một viên thuốc màu đỏ ở trong lòng bàn tay.

    Cung nữ một tay nâng người Lãnh Loan Loan lên, tay kia đem thuốc bỏ và miệng nàng.

    Hai tròng mắt chăm chú nhìn vào nàng. Một lúc sau, cặp mắt đang nhắm kia chợt hé mở.

    Lãnh Loan Loan giật giật thân hình cứng ngắc, chậm rãi ngồi dậy. Ánh mắt liếc nhìn Hiên Viên Đêm đang nằm ở một bên. Nàng cảm thấy bàn tay ấm áp như vẫn còn trên má, ngôn từ thân thiết như còn vẳng ở bên tai... Mọi động tác của hắn đều chứng tỏ là hắn quan tâm tới nàng, là hắn thích nàng.

    Môi anh đào khẽ mím lại, trong lòng thoáng bối rối.

    Nàng thích hắn sao?

    Câu hỏi đơn giản, lại giống như ngàn vạn sợi tơ đem nàng vây kín, nghiêng ngả lảo đảo, lại tìm không thấy được lối ra.

    Đối với nàng, tình yêu chỉ là một mặt của trò chơi nhân sinh.

    Ở thời hiện đại, nàng suốt ngày ở bên bờ hắc ám, trầm mình trong làn tên mũi đạn, huyết tinh bạo lực. Dùng khuôn mặt xinh đẹp, dùng nụ cười tà tứ nếm trải trò chơi nhân sinh...

    Yêu, là độc dược khó giải.

    Bởi vì nó, mẹ nàng đã đem cả tuổi trẻ cùng sinh mệnh của mình chôn vùi. Ngốc đến đáng thương.

    Yêu, là cực độ xa xỉ.

    Đạt được nó, cũng là mất đi cái quý giá nhất của cuộc đời.

    Nàng không quên được bóng dáng cô đơn của phụ thân. Yêu nhau, quyết định đến với nhau, lại không thể vĩnh viễn ở bên nhau. Hắn ẩn cư nơi núi rừng yên tĩnh, ôm ấp lấy bi thương.

    Biết rõ kết quả là thống khổ, vì sao còn muốn chờ mong?

    Ánh mắt lãnh đạm liếc nhìn Hiên Viên Đêm, người đã làm nhiễu loạn trái tim nàng.

    Hắn nằm tại đó, tư thế có chút chật vật, nhưng lại vẫn như cũ lộ ra một cổ khí thế ngạo nghễ. Hắn là bất phàm, ngũ quan tuấn mỹ, khí thế nghiêm nghị, tôn quý vô cùng, khiến cho vô số nữ tử vì hắn mà loạn chiến. Chấp nhận ở bên hắn, là chấp nhận ở trong chốn thâm cung hoa lệ nhà giam. Mất đi tự do, thậm chí cùng nữ tử khác tranh giành sự sủng ái của hắn. Đó là chuyện nàng không thể chịu được, tiến vào hoàng cung làm Hoàng hậu chỉ là một hồi của trò chơi. Một khi tâm hạ xuống, sẽ vĩnh viễn bị trói buộc...

    Nàng không muốn giống như số phận bi thảm của mẹ nàng như ở thời hiện đại, chỉ vì yêu mà mất đi cơ hội được hưởng thụ thế giới, lại khiến cho cha nàng thương tâm muốn chết...

    Tình yêu, nàng lựa chọn từ chối!

    Đôi mắt sáng kiên định tỏ rõ quyết định của nàng, nhưng nàng có thể quên được mọi chuyện đêm nay sao?

    Mưa to gió lớn, lôi điện xé toạc bầu trời đêm.

    Hết thảy, đều không thể dễ dàng giải đáp.

    Lãnh Loan Loan thu liễm cảm xúc, từ trên giường bước xuống đứng dậy.

    “Đưa trang phục cho ta.”

    Cung nữ đem quần áo đã chuẩn bị tốt đưa cho Lãnh Loan Loan, rồi quay người lại, đưa lưng về phía nàng.

    “Tốt lắm.”

    Lãnh Loan Loan thay quần áo xong, lãnh đạm nói.

    Cung nữ quay người lại, chờ nàng phân phó.

    “Ngươi không cảm thấy đeo mặt nạ khó chịu sao?” Lãnh Loan Loan nhìn mặt nạ trên mặt của Dạ Thần, nàng thật sự cảm thấy chướng mắt. Đột nhiên có chút nhớ nhung đôi đồng tử màu tím kia.

    “Tháo mặt nạ xuống đi.”

    “Dạ.”

    Cung nữ thản nhiên trả lời, thon dài ngón tay đưa lên mặt. Nhẹ nhàng bóc ra tấm mặt nạ, hé lộ ra khuôn mặt tinh xảo tuấn mỹ. Đôi đồng tử màu tím dưới ánh sáng đèn, rạng rỡ sinh quang.

    “Đi thôi.”

    Lãnh Loan Loan vừa lòng, môi khẽ nhếch lên, thân ảnh nhỏ nhắn hướng cửa phòng bước đi ra ngoài.

    Dạ Thần quay đầu lại, nhìn Hiên Viên Đêm đang mê man trên giường, rồi cũng lặng lẽ theo sau rời đi.

    Ngoài phòng không có lấy một bóng người, cung nữ, thái giám đều ở trong phòng mình ngủ say. Này hết thảy, tự nhiên cũng là kiệt tác của Dạ Thần.

    Không biết từ nơi nào lấy ra hai bộ áo mưa, mặc ở trên người. Hai đạo thân ảnh một thấp một cao lướt đi, giống như hai con phi ưng bay ra khỏi hoàng thành.

    Tiếng sấm nổ rền vang, mưa gió thét gào.

    Đêm, tựa hồ lại càng không an ổn.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 72: Thần bí mất tích
    Giống như là vừa ngủ say trong một khoảng thời gian dài.

    Hiên Viên Đêm đột nhiên cảm thấy cả người bủn rủn vô lực, mơ mơ màng màng mở mắt ra. Hắn trở mình tỉnh dậy, thì phát hiện thấy mình đang nằm ở một bên góc giường, thảo nào mà cả người cảm thấy bủn rủn.

    “Ầm ầm.”

    “Đùng đoàng”.

    Tiếng sấm rền vang, mưa rơi tầm tã, gió lạnh thét gào.

    Thần chí mơ hồ rốt cục thanh tỉnh, hắn không phải là đang nắm tay Loan Loan sao?

    Ánh mắt hướng trên giường nhìn lại, thì thấy thân ảnh của Lãnh Loan Loan đã không còn nằm đó.

    Nàng không phải là bị trúng độc chết ngất sao? Như thế nào lại không thấy bóng dáng đâu? Chẳng lẽ là bị người bắt đi?

    Ý niệm trong đầu xẹt qua, đôi mắt đen thâm thúy mãnh liệt co rút lại.

    Lòng kinh hãi, hắn vội hướng ra phía cửa phòng chạy tới.

    Bàn tay to nhẹ mở cửa phòng ra, màn đêm sâu thẳm vắng lặng, từng cơn gió lạnh phả vào người, khiến cho hắn nhịn không được khẽ rùng mình.

    Sấm động lôi minh, tia chớp cắt ngang qua thiên không. Ánh điện quang bao phủ cả bầu trời Thiên Diệu, thoắt ẩn thoắt hiện.

    Màn đêm yên tĩnh thật đáng sợ.

    Bình thường có thái giám, cung nữ đứng canh ở ngoài cửa, nhưng giờ phút này lại hoàn toàn không thấy bóng dáng một ai.

    Long bào bị mưa nhiễm ướt, thân hình cao lớn lộ ra đường cong rắn chắc.

    Giông tố cuồng phong trước mặt, cây cối hoa lá bị gió mưa dập vùi lay động. Bóng cây nghiêng ngả, giống như trăm ngàn cái Quỷ hồn đang cuồng chạy.

    Đôi môi mím chặt, thần tình lộ ra vẻ khẩn trương.

    Hiên Viên Đêm đột nhiên có cảm giác không tốt, Loan Loan nhất định là đã gặp bất trắc gì. Nhất định là kẻ hạ độc thấy Loan Loan trúng Hạc Đỉnh Hồng mà không có lập tức bị mất mạng, tâm sinh bất an, nên quay lại ra tay với nàng.

    Đúng rồi, hắn nhớ tới cung nữ cầm đèn đi vào phòng lúc trước. Nàng không nói một lời nào, sắc mặt trầm ổn. Căn bản là không giống như là cung nữ, chẳng lẽ nàng chính là hung thủ?

    Mưa đêm lạnh lẽo, hắn lại cảm thấy trên trán chảy ra mồ hôi nóng. Không thể nghĩ nhiều, thân ảnh cao lớn lao thẳng vào màn đêm, long bào hoa lệ ướt đẫm. Dưới mưa to tầm tã, cuồng phong thổi mạnh, cao cao tại thượng thiếu niên thiên tử giờ phút này trông thật chật vật.

    Vừa chạy, Hiên Viên Đêm vừa la lớn:

    “Người tới, người tới.”

    Thanh âm rất nhanh bị tiếng mưa rơi và tiếng sấm bao phủ.

    “Chết tiệt, chạy hết cả đi nơi nào.”

    Hiên Viên Đêm phẫn nộ, một cước đạp đổ cái bàn đá trong trang viện ở Phượng Nghi cung, thân ảnh giống như đại bàng hướng Dưỡng Tâm Điện phóng đi cực nhanh.

    Dưỡng Tâm Điện.

    Hứa Mậu tay cầm phất trần, đứng ở trước cửa điện, ngẩng đầu nhìn xung quanh. Đã tới giờ hợi, Hoàng Thượng như thế nào còn chưa có hồi cung nghỉ ngơi?

    Mày khẽ nhíu lại, hắn không thể không lo lắng được. Lần này tiểu Hoàng hậu đột nhiên bị trúng độc, khiến cho Hoàng Thượng tâm thần bất định. Chẳng những thiếu chút nữa đem thái y chém đầu, lại còn buông bỏ chính sự, ở bên tiểu Hoàng hậu. Không cho bất luận kẻ nào đi quấy rầy hắn.

    Tối nay mưa gió nổi lên, sấm chớp rền vang, nhiệt độ không khí trở nên lạnh lẽo. Vốn là hắn muốn mang thêm quần áo cho Hoàng Thượng, nhưng không có hắn phân phó cho nên vẫn không dám đi. Không biết tại sao Hoàng Thượng lại đi lâu như vậy? Vạn nhất bị cảm lạnh, tổn thương đến long thể thì làm sao?

    Nhịn không được, hắn đi tới đi lui, làm cho đám thị vệ cũng bồn chồn hoảng loạn.

    “Hoàng Thượng đã trở lại.”

    Hứa Mậu chợt thấy Hiên Viên Đêm đang chạy dưới trời mưa, lòng kinh hãi. Vội cầm lấy chiếc ô chạy nhanh đến che mưa cho hắn.

    “Hoàng Thượng, ngài như thế nào lại chạy dưới mưa?” Đám nô tài ở Phượng nghi cung làm ăn cái gì không biết? Vạn nhất tổn thương đến long thể, bọn họ dù có mười cái mạng cũng không đủ bồi. Hứa Mậu trong lòng khẩn trương đứng lên.

    Hiên Viên Đêm nét mặt nghiêm nghị, không nói một nời. Chân vẫn bước chạy đều, Hứa Mậu chạy theo hắn bên người.

    “Không biết có chuyện gì mà khiến cho Hoàng Thượng như vậy?”

    Hứa Mậu nhìn vẻ mặt xanh mét của Hiên Viên Đêm, trong lòng âm thầm phỏng đoán. Chẳng lẽ là tiểu Hoàng hậu đã xảy ra chuyện gì?

    Tiếng sấm nổ vang, tia chớp dương oai lóe sáng.

    Hiên Viên Đêm trong lòng càng khủng hoảng, chợt vung tay lên gạt chiếc ô Hứa Mậu đang cầm trên tay ra. Mưa đêm lạnh lẽo lại phủ trên người hắn, cảm giác mát lạnh khiến cho tâm chí hắn thanh tỉnh không ít.

    Hiện tại không phải là thời điểm để lo lắng.

    Chân bước nhanh tới mái hiên, hắn chỉ vào một tên thị vệ phân phó nói:

    “Ngươi, truyền thủ dụ của trẫm, mời Thống lĩnh Ngự Lâm quân đến đây.”

    “Dạ.”

    Thị vệ lĩnh mệnh, tiếp nhận kim bài Hiên Viên Đêm đưa cho, rồi sau đó rời đi. Tuy rằng không biết đã xảy ra sự tình gì, nhưng thấy bộ dáng khẩn trương của Hoàng Thượng lúc này, thì nhất định là có chuyện lớn.

    Hiên Viên Đêm đẩy cửa ra, bước vào thẩm cung.

    Hứa Mậu theo ở phía sau, đem chiếc ô đưa cho tiểu thái giám, rồi chậm rãi đi vào. Bệ hạ tìm Ngự Lâm quân tới làm cái gì?

    “Hoàng Thượng, nô tài xin chuẩn bị nước cho ngài đi tắm.” Cả người Hoàng Thượng ướt đẫm, phải tắm một cái mới được.

    “Không cần.”

    Hiên Viên Đêm phất phất tay, nước mưa theo dấu chân lưu lại trên mặt thảm.

    Đôi mắt thâm thúy giống như bị sương mù che phủ, nhìn không rõ tâm tư của hắn. Chỉ có hàn khí lượn lờ toàn thân, làm cho nhiệt độ trong phòng cũng trở lên lạnh lẽo.

    “Hoàng Thượng, đã xảy chuyện gì?”

    Hứa Mậu cảm giác được cả người Hiên Viên Đêm phát ra sự bi thương cùng với sự bất lực, khiến cho tâm hắn khẽ run lên, nhịn không được mới cất tiếng hỏi. Hắn chưa từng gặp tình cảnh Hoàng Thượng giống như trong lúc này. Ngay cả lúc tiên hoàng đi về cõi tiên, hay lúc tiểu Hoàng hậu trúng độc cũng vậy.

    “Hoàng hậu mất tích.”

    Hiên Viên Đêm cúi đầu nói, toàn thân run run. Giống như áp lực không thể khắc chế bi thương. Không thể tin rằng, vốn nằm ở trên giường, Loan Loan cư nhiên biến mất.

    “Không thấy tiểu Hoàng hậu của trẫm.”

    Thanh âm càng ngày càng thấp, cả người bi ai lại càng ngày càng đậm.

    “Cái gì?” Hứa Mậu ánh mắt trừng to. Hắn không thể tin được điều mình vừa nghe được, Hoàng hậu mất tích? Như thế nào lại không thấy? Hoàng hậu không phải bị trúng độc chết ngất sao? Hoàng Thượng không phải canh giữ bên nàng sao? Có thể ở trước mặt Hoàng thượng bắt đi Hoàng hậu, vậy Hoàng Thượng không phải cũng nguy hiểm sao?. Ánh mắt rất nhanh đảo qua Hiên Viên Đêm toàn thân, sợ hắn bị thương. Hoàn hảo, hoàn hảo, mặc dù có chút chật vật, nhưng cũng không bị thương. Xem ra người nọ chỉ bắt đi Hoàng hậu, mà không thương tổn đến Hoàng Thượng. Nhưng kẻ bắt đi Hoàng hậu là ai? Hắn có mục đích gì? Nghi hoặc trong lòng Hứa Mậu không ngừng suy diễn...

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Thống lĩnh Ngự Lâm quân Lâm Dương đại nhân cầu kiến.” Một tiểu thái giám canh giữ ở ngoài cửa bẩm báo nói.

    “Cho vào.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng nói, trong giọng nói lại mang theo sự khẩn trương.

    Hứa Mậu đứng ở một bên, trong lòng âm thầm phân tích, tính toán mọi khả năng.

    “Thần tham kiến Hoàng Thượng.” Lâm Dương đi đến, quỳ lạy nói.

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng nói.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Lâm Dương đứng lên, trông thấy bộ dạng của Hoàng thượng, lại chạm vào ánh mắt băng lãnh của Hiên Viên Đêm, hắn kinh sợ vội cúi đầu xuống.

    “Hoàng hậu bị mất tích.” Hiên Viên Đêm nói, “Ngươi lập tức suất lĩnh Ngự Lâm quân dọc theo trong cung và ngoài cung tìm kiếm cho trẫm, nhất định phải tìm thấy Hoàng hậu mang về.”

    “Thần lĩnh chỉ.” Lâm Dương nghe thấy chín tuổi tiểu Hoàng hậu cư nhiên bị mất tích, tâm khẽ động một chút. Việc này nguy rồi, Hoàng hậu cư nhiên ở trong cung bị người bắt đi. Bọn họ Ngự Lâm quân khó thoát khỏi trách nhiệm, thoáng rùng mình một cái. Hắn vội lĩnh chỉ, nhanh chóng rời đi.

    “Đợi đã”. Hiên Viên Đêm đột ngột gọi hắn lại, “Đừng để lộ ra, tìm một cái lý do thích hợp.” Không thể để cho kẻ bắt Loan Loan biết được. Nếu để cho hắn kinh hoảng lại ngộ thương đến nàng...

    “Dạ”.

    Long Tiên Hương tràn ngập, hương khí tươi mát phiêu tán.

    Hiên Viên Đêm đứng bên cửa sổ, ánh mắt chăm chú ngước nhìn bầu trời đêm mưa gió.

    Loan Loan, ngươi nhất định đừng xảy ra việc gì.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 73: Chúa tể chân chính
    Cuồng phong gào thét, mưa to xối xả.

    Tiếng sấm như tiếng nhạc, ánh chớp như khiêu vũ.

    Bữa tiệc đêm tối náo nhiệt bắt đầu.

    Một cao một thấp thân ảnh xuất hiện ở đầu đường, đêm dài nhân tĩnh. Ánh đèn ngẫu nhiên từ cửa sổ nhà dân chiếu ra, trong đêm mưa tăng thêm vài phần ấm áp.

    Lãnh Loan Loan đột nhiên nhớ tới Nhũ mẫu. Từ khi nàng xuyên không đến dị giới này, nhũ mẫu là người đâu tiên hoàn hoàn đối tốt với nàng, mỗi khi nàng quên về khi, Nhũ mẫu cũng sẽ thắp một ngọn đèn cho nàng, chỉ dẫn ánh sáng về nhà.

    Mưa tựa hồ rơi cả vào trong ánh mắt sáng ngời, đáy mắt lóe ra. Nếu không phải đoán được Hiên Viên viên cuối cùng không tìm được tin tức của nàng chắc chắn hoài nghi sự mất tích của nàng, sẽ đến Lãnh phủ tìm nàng, nàng hiện tại sẽ gặp Nhũ mẫu.

    Vươn cánh tay mềm mại, hạt mưa lạnh lạnh chảy xuôi theo đầu ngón tay. Môi gợi lên nhè nhẹ, sớm hay muộn nàng cũng sẽ quang minh chính đại về Lãnh phủ .

    Hiên Viên Dạ, ngươi cũng đừng để ta chờ lâu!

    Gió vẫn thổi, cây cối lay động.

    Tiếng mưa rơi bên tai, từng giọt thanh thúy; Tiếng sấm đinh tai nhức óc, tựa như nhạc vũ trường ở hiện đại.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh nghiêng nhìn thân mình không nói một lời, Dạ Thần, tuy rằng gió thổi, hắn không chút chật vật. Tháo nữ trang buồn cười của cung nữ, thay vào Nguyệt Nha trường bào, khoác lên áo mưa mỏng manh, vẫn là đệ nhất thiếu niên như cũ. Đôi mắt màu tím trong cơn mưa, càng sáng ngời, giống như là hai viên bảo thạch trong suốt, ánh sáng ngọc loá mắt.

    Khí thế trầm ổn, ắt là kẻ lợi hại. Nàng hoàn toàn không nhận ra thiếu niên trong xác nô lệ oán hận đầy người lúc mới gặp, thời gian sáu năm qua đã tôi luyện hắn thành một cái nam tử thành thục.

    “Mãn Nguyệt Lâu ở đâu?” Nàng thản nhiên hỏi.

    Dạ Thần sửng sốt, về sau đáp:

    “Phương bắc Diệu Thành.” Cả Thiên hạ, ai cũng không nghĩ đến tổ chức sát thủ tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ lại ẩn thân ở chốn phồn hoa dưới chân Thiên tử, thậm chí Lâu chủ của tổ chức sát thủ này còn tồn tại ngay bên người Hoàng đế.

    “Ôm ta.”

    Giọng nói lạnh lùng, nhưng lại rất tự nhiên.

    Dạ Thần ngây ngốc, cúi đầu nhìn nàng tựa như bộ dáng nữ vương.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn, vươn hai tay. Không nói một lời, chính là đợi động tác tiếp theo của hắn.

    Gió thổi mạnh vào mặt có chút lạnh đau, trong đôi mắt Dạ Thần hiện lên một ánh sáng. Hắn cười thầm chính mình buồn cười, Loan Loan dù không giống người thường như thế nào, bất quá cũng chỉ là cửu tuổi nữ đồng, nam nữ thụ thụ bất thân đặt ở thân thể nàng có chút lỗi thời. Đưa hai tay ôm lên thân hình nhỏ bé, hạt mưa trên người nàng dừng ở trên người hắn. Có lẽ là thật sự chia lìa đã lâu, nàng ở lúc chín tuổi đã có một chút nặng, không giống oa nhi mềm mại nhẹ hẫng lúc ba tuổi…

    “Đi thôi.”

    Lãnh Loan Loan tự nhiên tựa đầu vào trong ngực hắn, nghe tiếng mưa tí tách, đặt Hoàng cung vào trong óc, cũng đặt kia Hiên Viên Dạ khí phách lại đáng thương kia để trong óc……

    Hoàng cung, nàng vẫn sẽ trở về. Nhưng, không phải hiện tại.

    Dạ Thần không một tiếng động đi về phía trước, hạt mưa ở bộ pháp di chuyển của hắn vung vẩy ra như cánh hoa.

    Thân ảnh chợt hiện lại giống như khi xuất hiện, biến mất ở trong màn mưa dầy đặc.

    Mãn Nguyệt Lâu bao phủ trong một mảnh đêm tối, chỉ có tia chớp xẹt qua phía chân trời, lâu như ẩn như hiện.

    Hai thân ảnh màu đen ở hai phòng ở, nhắm mắt tựa hồ đang ngủ.

    “Đạp…”

    Cùng với tiếng bước chân vang lên ở sân, hai thân ảnh màu đen quắc mắt dựng lên.

    “Ai?”

    Lạnh lùng lớn tiếng, lại bị một tiếng sấm nuốt chửng.

    Dạ Hồn, Dạ Mị liếc nhau, thân ảnh đồng thời bay ra.

    “Lâu chủ.”

    Nhìn Dạ Thần ôm một nữ oa xuất hiện, hai người đều có chút kinh ngạc. Nhưng biểu tình sát thủ là giấu ở đáy lòng, mặt ngoài vẫn bất động thanh sắc như cũ.

    “Ừ.” Dạ Thần gật đầu.

    “Các ngươi là sát thủ của Mãn Nguyệt Lâu?” Lãnh Loan Loan từ trong lòng Dạ Thần, ánh mắt sáng như sao, nhìn Dạ Hồn, Dạ Mị hỏi. Hai người biểu tình lãnh đạm, ngũ quan tuấn mỹ, vẻ mặt điềm nhiên, khí thế thật không sai.

    Dạ Hồn, Dạ Mị sửng sốt, không biết tiểu nữ oa này thân phận ra sao? Cư nhiên bình thản đàm luận sát thủ mà mỗi người e ngại như thế, tựa hồ là đang nói về chuyện rất bình thường.

    “Bọn họ là sát thủ của lâu.”

    Dạ Thần thay Dạ Hồn, Dạ Mị trả lời, lại không biết câu trả lời cúa hắn càng làm hai người kinh hãi. Chuyện này vốn là chuyện của lâu, nay Lâu chủ nói cho một tiểu nữ oa. Trong ánh mắt hai người lóe ra ánh sáng kỳ quái, lần đầu tiên đáy lòng phát lên cảm giác tò mò.

    “Tiểu thư, về sau chính là chủ tử của các ngươi.”

    Dạ Thần tựa hồ nhìn ra nghi hoặc của hai người, nhưng không có giải thích nghi hoặc. Ngược lại một câu càng khiến hai người mơ mơ hồ hồ. Chủ tử? Nữ oa này? Bọn họ không có nghe sai chứ?

    Lãnh Loan Loan ánh mắt lãnh lệ liếc hai sát thủ một cái, làm cho hai người không kiềm chế được đánh cái rùng mình.

    “Sát thủ không có biểu tình.”

    Lạnh lùng xuống nói, lại làm Dạ Hồn, Dạ Mị kinh hãi. Bọn họ đã phạm vào cấm kỵ của sát thủ, cư nhiên lộ cảm tình ra ngoài. Nhưng nhược điểm trí mạng này mà nữ oa cư nhiên có thể một câu chỉ ra. Toàn thân run lên, nhìn theo Lâu chủ ôm Lãnh Loan Loan đi đến.

    Hai người đối diện, ở trong đáy mắt đối phương cảm thấy sợ hãi.

    Nữ oa kia tuyệt không đơn giản, thậm chí còn ở phía trên Lâu chủ.

    Lãnh Loan Loan từ trong bả vai rộng lớn của Dạ Thần nhìn lại, hai người ngây ra như phỗng. Làn mi nho nhỏ nhíu lại, nhóm người này còn cần tiến thêm một bước huấn luyện. Nghĩ ngợi, liền lệnh cho hai người gọi những người khác đưa tới.

    “Hai người các ngươi, đi đem những người khác của Mãn Nguyệt Lâu triệu đến đại đường.”

    “Dạ.”

    Nếu Lâu chủ nói nàng là chủ tử của bọn hắn, bọn họ liền chấp hành mệnh lệnh.

    Lãnh Loan Loan đánh giá một lần Lãnh Nguyệt lâu, chỉ là căn phòng bình thường. Tốt lắm, càng bình thường, người khác mới có thể càng không chú ý.

    Dạ Thần sai người tìm đến một bộ quần áo của tiểu nữ oa, Lãnh Loan Loan rửa mặt sau, thay vào, lại thấy một nữ oa sắc sảo như tiểu nữ vương.

    Hai người cùng nhau đi đến đại đường của Mãn Nguyệt Lâu, hai bên đường trái phải đã người ngồi đầy.

    “Lâu chủ.”

    Mọi người ở nhìn thấy Dạ Thần đi vào đều đứng lên, chắp tay trầm giọng nói.

    Dạ Thần không nói một câu, đứng ở bên người Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan ngồi xuống ghế chủ.

    Hai bên người dò xét, không biết nữ oa này vì sao ngồi vào vị trí của Lâu chủ.

    Lãnh Loan Loan đánh giá hai bên người một phen, theo bề ngoài, khí thế không có trở ngại. Nàng khẽ kéo Dạ Thần một chút, Dạ Thần hiểu rõ. Hắn tiến lên, ánh mắt lợi hại đảo qua mọi người.

    “Vị này chính là chủ tử chân chính của Mãn Nguyệt Lâu.”

    Cái gì?

    Mọi người cả kinh, quả thực không thể tin được tiểu nữ oa kia mới là chủ tử của lâu? Lâu chủ hay là nói giỡn?

    Lãnh Loan Loan đảo ánh mắt qua mọi người, hàn khí bức người.

    “Không cần hoài nghi điều các ngươi vừa nghe.”

    “Rầm…”, trong nháy mắt, bàn gỗ một bên hóa thành vụn gỗ. Mảnh vụn tung bay, tựa như bông tuyết.

    Mọi người kinh sợ, không nghĩ tới nữ oa này cư nhiên có năng lực này. Chỉ sợ là sát thủ cao cấp của bọn họ cũng không thể làm được. Giờ phút này, bọn họ là thật tin phục nữ oa này.

    “Ngày mai, ta muốn kiểm tra công phu của các ngươi. Mặt khác, đi đưa tú bà của Duyệt Hương Các đến đây.”

    Tú bà?

    “Tìm tú bà tới làm cái gì?” Dạ Hồn hỏi.

    Lãnh Loan Loan liếc hắn một cái, xem ra hắn vẫn không học được cách đem nghi hoặc giấu ở đáy lòng.

    “Duyệt Hương Các là sản nghiệp của ta.” Một câu giải thích tất cả.

    Mọi người lại là cả kinh, Duyệt Hương Các là đệ nhất đại thanh lâu của Thiên Diệu. Không nghĩ tới cư nhiên là sở hữu của nữ oa trước mắt.

    Dạ Thần nhưng thật ra hiểu rõ, khi ba tuổi, nàng có thể ở chợ nô lệ mua mình; Khi chín tuổi có năng lực trở thành Hoàng Hậu của Thiên Diệu, còn có chuyện gì mà nàng làm không được?

    Nàng, mới là chúa tể chân chính.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 74: Kẻ hạ độc

    Mưa gió, đêm không yên.

    Rất nhiều Ngự Lâm quân lùng sục mọi ngóc ngách trong Hoàng cung, lộ ra một loại không khí không tầm thường.

    Cung nữ, thái giám khe khẽ thì thầm, các phi tần bắt đầu bất mãn.

    Trong lúc nhất thời, đèn đuốc sáng như ban ngày, có thể so với tia chớp trên bầu trời.

    Nơi nơi ra ra vào vào.

    Dông tố giống như phối hợp cùng không khí, ẩm thấp, tia chớp vụt sáng, bóng cây cao ngất loạng choạng, cơ hồ đã vặn gãy thắt lưng.

    Tiếng gió như tiếng lệ rơi.

    Mang theo tò mò, lại mang theo thấp thỏm lo âu.

    Đi tới đi lui đã vài canh giờ, cho đến hừng đông.

    Mưa gió ngừng lại, cảnh vật đổ nát.

    Các thái giám, cung nữ vội vàng thu thập hoa lá héo úa, từng đống từng đống chở đi, làm trở Hoàng cung lại sạch sẽ như cũ, phong cảnh tuyệt đẹp.

    Phi tần bị quấy nhiễu giấc ngủ tao nhã ngáp một cái, bò ra khỏi tấm chăn hoa lệ ấm áp.

    Ngự Lâm quân nói là tìm kiếm vật phẩm trọng yếu, các nàng cũng không muốn dây vào. Quyền thế, địa vị, sủng ái mới là thứ các nàng quan tâm, những chuyện còn lại không liên quan mình, chỉ thoáng qua mà thôi. Muốn sống bình an tại nơi ăn thịt người này chính là không nhiều chuyện, theo gió mà làm, giả câm vờ điếc là đã hoàn thành khóa học.

    Nhưng mà không phải bình hoa nào cũng muốn giả câm vờ điếc, đóa hoa một khi đã nở rộ ở chỗ cao càng không cam tâm lùi về góc bồn nhỏ của mình. Phải biết địa vị càng cao, bị ngã xuống càng thảm hại. Vì sống yên phận, các nàng hận không thể hóa thành Thiên lý nhãn, người thính tai, đem tất cả chuyện nắm ở trong lòng bàn tay, mới có thể giữ chặt vinh hoa phú quý các nàng vất vả lấy được.

    Phía chân trời lộ ra một quầng sáng trắng, trên các ngọn cây, hoa cỏ còn đọng nước mưa. Trong suốt tựa như thủy tinh.

    Đẩy ra cửa sổ, không khí tươi mát làm người ta nhịn không được lộ ra thoải mái mỉm cười.

    Mái tóc đen rối tung theo gió tung bay, khuôn mặt tinh xảo như được chạm khắc, đôi mắt sáng ngời như hắc bảo thạch bàn, lông mi kiều thon dài giống như con bướm vỗ nhẹ phi cánh, cái mũi mượt mà, đôi môi khéo léo như cánh hoa. Hai má như bạch ngọc không tỳ vết ngọt ngào, đây là một nữ tử xinh đẹp như tiên tử.

    “Nương nương.” Tiếng hô thanh thúy chợt vang, tựa hồ còn mang theo tiếng mưa.

    Nữ tử trở lại, tươi cười không giảm.

    “Hỏi được những gì rồi?”

    Ngự Lâm quân lùng sục cả Hoàng cung, đây cũng không phải là việc nhỏ. Chỉ có đám nữ nhân ngốc nghếch mới có thể tin, bây giờ còn có thể ngủ say như lợn. Lông mi run run, mang theo trào phúng tươi cười.

    “Nương nương quả nhiên liệu sự như thần.”

    Cung nữ mặc quần áo hồng nhạt, dường như đã bước qua vườn hoa bụi cỏ nào đó, có vài phần ướt át, quần áo dán tại trên người. Đôi giày thêu cũng dính bùn đất, cả người chật vật. Mắt to linh động chớp chớp, tựa như ánh sao. Ngũ quan cũng không xinh đẹp, nhưng làm cho người ta cảm thấy có cảm giác rất thông minh lanh lợi.

    “Trong cung cũng không mất đi cái gì, là không thấy Hoàng Hậu nương nương.”

    “Cái gì?” Phi tử hiển nhiên giật mình không nhỏ, hoắc mắt ngẩng đầu lên. Ánh mắt nửa vầng trăng thẳng tắp nhìn chằm chằm cung nữ, mày liễu nhíu nhíu. Giống như đang xác định điều mình nghe được.

    “Ngươi không nghe nhầm chứ?”

    Một quốc hậu không thấy, đây chính là đại sự. Nhưng là vì sao Hoàng Thượng lại che che lấp dấu mà lục tìm, chẳng lẽ bên trong giấu chuyện gì khác? Ngón tay như ngọc nhẹ nhàng chống xuống, suy tư.

    “Không có. Nô tỳ tuyệt đối không có lầm.” Sao có thể nói giỡn sự tình trọng đại. Chuyện gì đều có thể nghe nhầm, ngay cả chuyện Hoàng Hậu mất tích cũng có thể nghe nhầm sao?

    “Nhưng là Hoàng Hậu không phải trúng độc hôn mê ở giường sao?”

    Khương Uyển Uyển giống như hỏi cung nữ, lại giống như tự nhủ nói. Không thấy nàng đâu ư? Thật kì quái, trúng Hạc đỉnh hồng cách cái chết không xa, lại đã không thấy bóng dáng. Đến tột cùng là chuyện xảy ra như thế nào? Cau mày, lại nghĩ không ra trong đó đến tột cùng có chuyện gì.

    “Nương nương, nghe nói Ngự Lâm quân chẳng những lục tìm ở trong cung bốn phía, ngay cả ngoại thành ngoại cũng không buông tha.”

    Cung nữ nhắc nhở Khương Uyển Uyển rằng, mặc kệ tiểu Hoàng Hậu mất tích như thế nào, hiện tại cục diện đối với nàng mà nói cũng là không thể tốt hơn. Ngự Lâm quân toàn diện xuất động, Hoàng Thượng tất đã long nhan giận dữ, nhất định sẽ truy tìm nguyên nhân. Lâm Nhã Như, Bạch Mị Nương hai tảng đá lớn này, không đợi lúc này hủy diệt thì còn chờ khi nào?

    Trong đôi mắt lóe ra ánh sáng độc ác, nét cười trên mặt càng tỏ ra lãnh liệt. Cẩm bào bay bay, ai cũng không nghĩ rằng nàng lúc này cùng lúc tuyệt sắc nữ tử cười ngọt ngào trước kia có liên hệ với nhau.

    “Dao Nguyệt, ngươi lại đây.”

    Khương Uyển Uyển hướng cung nữ vẫy tay, mang theo vẻ mặt thần bí.

    Dao Nguyệt đến gần Khương Uyển Uyển, dựa vào hướng nàng.

    Khương Uyển Uyển thầm thì ở bên tai nàng, lời nói nhỏ nhẹ. Vẻ mặt theo lời của nàng mà biến hóa, cuối cùng dừng lại ở nụ cười đắc ý tự tin.

    “Dạ, nô tỳ đã hiểu.”

    Dao Nguyệt gật đầu, đi ra ngoài.

    Bầu trời sáng ngời, đã là buổi sáng. Dưới ánh sáng ngời này, có thể nhìn thấy cây cối trong viện bị gió thổi mưa rơi làm cho đổ nát.

    Khương Uyển Uyển gợi môi lên, một nụ cười lạnh nở rộ ở khóe môi.

    “Người đâu, đi hái hết hoa trong viện cho bản cung.”

    “Dạ.”

    Các cung nữ ngoài cửa đáp, mang theo rổ đi đến bồn hoa.

    Một lát sau, tất cả hoa tươi đều bị hái sạch, chỉ còn trơ lại cành thân trụi lủi.

    Sân, nháy mắt trở nên thưa thớt.

    Tiếng cười của Khương Uyển Uyển càng sâu, tốt lắm, bông hoa chướng mắt đã bị vặt đi.

    Ngự Thư Phòng

    Hiên Viên Dạ đứng ở bên cửa sổ, một đêm không ngủ.

    Bầu trời đột nhiên xuất hiện một vệt trắng, tâm hắn cũng nhảy dựng lên.

    Ngự Lâm quân đã lục soát mọi ngóc ngách trong Hoàng cung, nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng của Loan Loan. Chẳng lẽ nàng đã không còn ở Hoàng cung nữa sao? Hay là nàng đã…… Đôi mắt híp lại, không dám nghĩ tới.

    Là ai? Đến tột cùng là ai bắt Loan Loan? Rõ ràng nàng đã trúng cự độc, lại vẫn không buông tha nàng. Người nọ dám ở trước mặt mình mang nàng đi, lại quen thuộc Hoàng cung như thế, mười phần thì đến chín là người trong cung, bằng không cũng là cùng người trong cung liên thủ. Nhưng vì sao? Nếu là địch của Lãnh Tướng quân, vậy hẳn phải ở lúc Loan Loan chưa tiến cung mà hành động mới đúng.

    Chẳng lẽ thật sự là người trong Hoàng cung? Ý nghĩ này làm mi hắn nhíu lại, có khả năng nhất trong Hoàng cung đó là đám nữ nhân trong Hậu cung. Bởi vì Loan Loan phạt các nàng, cũng bởi vì Loan Loan một nữ oa lên làm Hoàng Hậu, cho nên chúng phải diệt Loan Loan cho thống khoái? Nhưng là tối hôm qua lục soát như thế nào cũng không phát hiện được manh mối gì?

    Thân ảnh cao lớn ở thư phòng đi tới đi lui, không bình tĩnh giống như bình thường. Lông mày nhíu một khắc cũng chưa giãn ra, đôi mắt thâm thúy như màn đêm mang theo nghiêm túc trước nay chưa có.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng.”

    Cửa Ngự Thư Phòng bị Hứa Mậu đẩy ra, ngọn gió tươi mát tràn vào, thổi đi không khí nặng nề trong đây.

    “Có tin tức sao?”

    Hiên Viên Dạ một bước đi đến trước mặt hắn, hai tròng mắt lóe ra ánh sáng hy vọng, tựa như ánh sao.

    “Không phải……”

    Hứa Mậu trong lời nói nói không, ánh mắt Hiên Viên Dạ lại ảm đạm trùng xuống.

    “Hoàng Thượng, nô tài là muốn nói, có khả năng tìm được hung thủ làm Hoàng Hậu nương nương trúng độc.” Hứa Mậu nhìn thấy vẻ mặt Hiên Viên Dạ thất vọng như thế, liền vội nói.

    “Cái gì?” Quả nhiên, Hiên Viên Dạ vừa nghe. Ánh mắt đột nhiên lóe sáng, lệ khí tràn ngập.

    “Nói mau, là ai?” Hắn phải cho băm thây vạn đoạn kẻ chết tiệt kia, nếu không phải do nàng , Loan Loan như thế nào không thấy?

    “Vừa rồi có người hồi báo nói ngày Hoàng Hậu trúng độc phát hiện cung nữ ở Ngọc Kiều cung lén lút gặp mặt ở bên ngoài Phượng Nghi cung.”

    “Bạch Mị Nương ?” Hiên Viên Dạ nguy hiểm thầm thì, không nghĩ tới là nàng.

    “Đi, Ngọc Kiều cung.”

    Thân ảnh rất nhanh vụt ra ngoài cửa, cả người tỏa ra khí thế thô bạo làm người ta phải tránh xa

    Hứa Mậu vừa thấy Hiên Viên Dạ bộ dáng thô bạo, cũng chạy nhanh theo.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 75: Vào lãnh cung

    Tháng ba hương đào,

    Quân từ trong rừng đến.

    Hai má hồng như lửa,

    Nỉ non say tâm quân.

    ……

    Rèm lụa mà phấn, trang trí bằng cẩm ngọc. Mỹ nhân như hoa, ngọc thể nằm ngang. Áo ngủ bằng gấm che đậy, bộ ngực sữa như ngọc.

    Đôi mắt đẹp như sóng thu, che đi thân hình trắng noãn, đầy đặn. Trong lòng giống như gió xuân cuốn lửa cháy lan ra đồng cỏ, dập dờn nhảy múa. Ngón tay trơn bóng vuốt ve dần xuống dọc theo ngực, tưởng tượng là bàn tay to mạnh mẽ của Hiên Viên Dạ đang âu yếm mình. Mị nhãn như tơ, vẻ mặt ửng hồng giống như mây tía. Bất đắc dĩ cảm giác hỏa thiêu của mình vẫn không thể thỏa mãn như cũ, hư không giống như quỷ mị nuốt lấy nàng. Nàng nhớ Hiên Viên Dạ, điên cuồng nhớ bàn tay to của hắn, khát vọng hắn âu yếm từng chút từng chút một thân thể mình, cảm giác được cùng nhau thiêu đốt…

    Nàng tưởng nàng điên rồi, cũng là tình yêu bức điên nàng. Nàng yêu Hiên Viên Dạ, một người vốn nên đối địch lập trường. Tình yêu liều lĩnh như thế, thậm chí quên mất của thân phận gián điệp của nàng.

    Hối hận?

    Không, nhớ tới sủng ái Hiên Viên Dạ nàng, nhớ tới hoan ái mấy ngày trước đây, nàng có thể cảm giác Hiên Viên Dạ cũng cũng kích cuồng mình, hắn yêu mình .

    Thời khắc này, nàng tin thế.

    Mái tóc như thác rối tung trên vai, sóng mắt quyến rũ, trên mặt ửng hồng khiến khuôn mặt xinh đẹp kia càng phát ra mê người. Cánh môi không tô mà mọng hơi gợi lên, lộ ra một cái nụ cườihạnh phúc của người con gái đang chìm sâu trong bể tình.

    Nhưng là hạnh phúc đầy bụng giờ phút này, đầy nhớ nhung này nàng có muốn cũng không đến, cái nàng gọi là hạnh phúc thì ra là thứ không chịu nổi một kích như thế.

    Hạnh phúc, chính là khát khao của nàng.

    “Hoàng Thượng giá lâm.”

    Ngoài cung, giọng nói cao vót của thái giám làm nàng chấn động.

    Ngẩn ra, về sau là mừng như điên. Hoàng Thượng nhất định là lo lắng tối hôm qua Ngự Lâm quân dọa nàng sợ.

    Cười quyến rũ, vội vàng phủ thêm sa y bên cạnh. Sa y màu hồng nhạt làm cơ thể băng cơ ngọc phu như ẩn như hiện, nửa che đậy lại càng khiêu khích lòng người. Môi đỏ mọng khẽ mím lại, mang theo dụ hoặc xinh đẹp.

    Hiên Viên Dạ cùng nét mặt bình tĩnh đi nhanh vào Ngọc Kiều cung, tất cả đều màu hồng làm hắn dờn dợn nổi da gà.

    Híp mắt lại, rốt cục nhìn thấy người cần tìm, Bạch Mị Nương cười đến hạnh phúc, không để ý vẻ mặt dọa người của Hiên Viên Dạ.

    “Hoàng Thượng…”

    Nàng nằm ngang giường ngà voi, ngón tay ngọc câu dẫn Hiên Viên Dạ. Ánh mắt gửi gắm phong tình ngàn vạn, mang theo vô hạn khiêu khích. Môi mỉm cười, nàng tin không nam nhân nào kháng cự được cảnh xuân như thế.

    Hiên Viên Dạ nhíu lông mày, ánh mắt thâm trầm nhìn tư thế mời gọi của Bạch Mị Nương. Trong lòng càng ghê tởm, nàng còn muốn dùng tư thế dụ hoặc như vậy hấp dẫn mình sao?

    Hừ, trong lòng lạnh lùng ‘hừ’ một tiếng. Vài bước chân đã đi đến trước mặt Bạch Mị Nương, lệ khí mãnh liệt.

    Bạch Mị Nương rốt cục ý thức được sự khác thường của Hiên Viên Dạ, vội bỏ đi sự quyến rũ trước mắt. Nàng giống như vô tội nhìn Hiên Viên Dạ, nhẹ giọng hỏi:

    “Hoàng Thượng, người làm sao vậy? Ai khiến người tức giận?”

    Xem bộ dáng của hắn giống như muốn ăn thịt người. Ai có lá gan lớn như vậy, dám chọc đến lão hổ?

    “Ba…”

    Trả lời nàng là tiếng tát vang lên.

    Trong phòng đột nhiên yên tĩnh dọa người, không khí tràn ngập ám muội biến mất.

    Đầu của Bạch Mị Nương bị cái tát đó của Hiên Viên Dạ khiến quay sang một bên, vài sợi tóc bay theo má của nàng. Lăng lăng, nàng lấy tay che mặt. Ngẩng đầu, không thể tin được nhìn vẻ mặt vẻ giận dữ của Hiên Viên Dạ.

    Hắn đánh nàng? Hắn cư nhiên đánh nàng? Vì sao? Hắn không phải sủng ái nàng nhất sao?

    Khát khao kiều diễm trong đầu đều bị bàn tay chụp tán, hơi nước trong đôi mắt quyến rũ mang theo không thể tin, nhìn hắn không chớp mắt.

    “Người đánh ta?”

    Hiên Viên Dạ cười lạnh, thô bạo càng sâu.

    “Trẫm chẳng những đánh ngươi, còn muốn ngũ mã phanh thây tiện nhân ngươi.”

    Tức thời một cái tát như vậy cũng không thể giảm bớt hận cùng đau trong lòng hắn, tiện nhân chết tiệt.

    “…”

    Bạch Mị Nương chỉ cảm thấy mình đã bị vứt bỏ ở giữa rừng sâu, nàng không thể tin được nam nhân mà nàng khát khao có thể mang đến hạnh phúc cho mình. Hắn cư nhiên nói ra lời nói tàn khốc như thế. Không, nhất định là ảo giác.

    “Hoàng… Hoàng Thượng, người đang nói đùa sao? Người muốn trêu nô tì vui vẻ sao?”

    Nhất định là như vậy, nhất định là hắn cố ý đùa mình. Nàng cực lực an ủi chính mình, nhưng áp lực kia khiến nàng run run hai tay.

    “Ba…”

    Lại là âm thanh tát rất vang, rơi xuống trên bờ má trắng ngọc kia. Nháy mắt, khuôn mặt trắng ngọc không tỳ vết trở nên hồng rồi mềm oặt như bánh bao.

    “Ngươi…”

    Trên mặt vừa nóng vừa đau tựa hồ như ngọn lửa hừng hực đốt tới đáy lòng, đập cả người nàng thành từng mảnh nhỏ. Không thể dối gạt mình nữa, nam nhân nàng yêu thật sự đánh nàng. Thậm chí dùng ánh mắt ghê tởm, thô bạo nói phải cho ngũ mã phanh thây mình. Hàn khí từ gan bàn chân truyền lên, đó là sợ hãi, cũng là tuyệt vọng không thể tưởng tượng.

    “Vì sao? Vì sao lại như thế này?”

    Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Vì sao hắn lại trở mặt nhanh như vậy? Là thân thế của nàng đã được phơi bày sao?

    “Hay cho câu hỏi vì sao?” Hiên Viên Dạ vung tay lên, hét to “Người đâu, tha nàng ra ngoài cho Trẫm.”

    “Dạ.”

    Hai gã thị vệ đi vào từ ngoài cửa, hai người chạm vào da thịt như ẩn như hiện của Bạch Mị Nương nhịn không được nuốt nước miếng một cái. Tin đồn Mị phi quả nhiên không sai, nhìn da thịt vô cùng mịn màng của nàng, sờ vào nhất định sẽ thoải mái. Hai người ở trong lòng dâm ý nói, lại bị ánh mắt thô bạo của Hiên Viên Dạ trừng dọa sợ. Thôi, thôi, đây chính là nữ nhân Hoàng Thượng, bọn họ cũng không thể loạn tưởng.

    “Không cần, Hoàng Thượng.”

    Bạch Mị Nương thấy hắn thật sự phải giết mình, trong lòng sợ hãi như ngập toàn thân. Thân ảnh ngã xuống giường, quỳ gối bên người Hiên Viên Dạ. Lệ nrơi hư mưa, đau khổ cầu xin:

    “Nô tì đến tột cùng đã làm sai cái gì? Hoàng Thượng lại đối đãi nô tì như thế. Cầu Hoàng Thượng để cho nô tì hiểu được, bằng không nô tì chết cũng không sáng mắt.”

    Vô duyên cớ vô cớ bị đánh, tánh mạng còn khó giữ. Mặc cho nàng suy nghĩ như thế nào, trừ bỏ thân phận gian tế, nàng thật sự không làm sai cái gì.

    “Hảo, Trẫm sẽ ngươi chết minh bạch.” Hiên Viên Dạ một cước đá văng Bạch Mị Nương, khiến nàng chật vật ngã xuống đất.

    “Ngươi ngàn lần không nên, vạn lần không nên hạ độc Hoàng Hậu.”

    “Cái gì? Hạ độc Hoàng Hậu?” Bạch Mị Nương cả kinh, lại bò lại đến bên người Hiên Viên Dạ.“Hoàng Thượng minh oan, nô tì không hạ độc Hoàng Hậu, nhất định là có người vu oan thiếp, Hoàng Thượng ngươi hãy đièu tra a.” Đến tột cùng là kẻ nào giá họa nàng, đáy mắt quyến rũ hiện lên một mảnh lạnh như băng.

    “Vu oan?” Hiên Viên Dạ quan sát vẻ mặt Bạch Mị Nương, trên đường đến Ngọc Kiều cung hắn không phải là không tự hỏi xem có khả năng vu oan hay không?. Nhưng nếu nàng bị vu oan, ý đồ đói phó nàng của kẻ đứng phía sau màn cũng rất rõ ràng, không bằng tương kế tựu kế, lợi dụng nàng dẫn ra hung thủ thực sự.

    “Dạ, nô tì oan uổng. Mong rằng Hoàng Thượng xem xét, lấy lại công đạo cho nô tì.” Bạch Mị Nương thấy thần sắc Hoàng Thượng dịu đi, dập đầu nói.

    “Hoàng Thượng.” Hứa Mậu cũng đi đến, thấp giọng khuyên nhủ “Nô tài nghĩ chứng cớ không đủ, không thể xử trảm nương nương.”

    “Chứng cớ?” Hiên Viên Dạ cười to, tiện đà lạnh lùng cười “Cho dù ngươi không phải hung thủ hạ độc Hoàng Hậu, nhưng ngươi là gian tế Bắc Bang, không thể giữ ngươi lại nữa.”

    “Người đâu, đem Mị phi vào Lãnh cung. Chờ khi điều tra rõ sẽ định đoạt.”

    “Bịch…”

    Bạch Mị Nương té ngã, xong rồi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 76: Dự cảm không tốt

    Bầu trời xanh lam, ánh mặt trời nhu hòa. Một đêm dông tố tựa hồ tẩy sạch tất cả bụi đất, không khí tươi mát.

    Lâm Nhã Như mặc quần áo cẩm bào màu lục, bước chân uyển chuyển, thắt lưng như lụa. Đi lại, ngọc bội phát ra âm thanh đinh đang.

    Phía sau nàng là vài phi tần phẩm thấp theo đuôi, biểu tình ủ rũ. Tối hôm qua bị náo loạn, tức thời có ngủ lại thấy cũng không thư sướng như lúc trước. Nhưng quý phi mời, các nàng lại không thể không ứng.

    “Các muội muội mệt sao?”

    Lâm Nhã Như giống như cảm giác được mọi người lười nhác, quay người lại, ý cười ôn nhuận trên mặt như xuân hoa nở rộ.

    “Không có.”

    “Không có.”

    “……”

    Mọi người phủ nhận, nhanh chóng lấy lại tinh thần.

    “Tỷ tỷ, người nói tối hôm qua Ngự Lâm quân lục soát Hoàng cung đến tột cùng là vì sao?” Phấn sam nữ tử hỏi, nàng mặt như phù dung, mắt giống như làn thu. Cũng là tiểu mỹ nhân xinh đẹp, chỉ tiếc xuất thân không cao, chỉ ở mức quý nhân.

    Lâm Nhã Như sóng mắt thoáng nhìn, cười dịu dàng.

    “Muội muội, chuyện này ngươi hỏi thừa rồi. Tối hôm qua Ngự Lâm quân không phải nói trong cung bị mất vật phẩm quý giá, cho nên đang tìm sao?” Bàn tay mềm nắm khăn tay thật chặt, mặt ngoài phong khinh vân đạm. Nhưng chỉ có nàng biết tối hôm qua Ngự Lâm quân lục soát cung làm nàng khẩn trương cỡ nào, tâm như nhảy lên, chỉ sợ bọn họ tới tra tìm hung thủ hạ độc Hoàng Hậu.

    “Ai biết đó là không phải thật sự?” Phấn sam nữ tử bỉu môi nói, đã đánh mất vật phẩm quý giá này nọ? Quý thế nào cơ chứ, cư nhiên ngay cả toàn bộ Ngự Lâm quân đều xuất động.

    Lời của nàng làm Lâm Nhã Như sửng sốt, biểu tình cứng đờ.

    Phi tần nhìn thấy Lâm Nhã Như thần sắc không đúng, nhanh nhanh lôi kéo phấn sam nữ tử.

    Phấn sam nữ tử sửng sốt, con mắt sáng nhìn Lâm Nhã Như, cũng biết ngậm miệng.

    Không khí im lặng, mang theo bất an nói không nên lời.

    Gío thổi, mang đến mùi hoa cỏ.

    Lâm Nhã Như khôi phục tươi cười, đoan trang cao quý. Nhẹ nhàng vung khăn trong tay lên, có chút trêu ghẹo nói:

    “Nhìn xem, chúng ta nói chuyện không thú vị ấy làm cái gì? Nào, chúng ta đi thưởng cảnh tâm tình.”

    “Cũng không phải là, vẫn là tỷ tỷ hiểu được.”

    “Đúng vậy.”

    “Đúng vậy.”

    “……”

    Chúng phi tần nhìn Lâm Nhã Như cho cái bậc thang, đều đều tán thành nói.

    “Đi thôi, chúng ta đi Ngự Hoa Viên nhìn một cái. Nghe người ta nói hiện tại vũ châu còn không có, Hoa nhi lộ vẻ vũ châu này là ở Thiên Kiều. Tựa như pha lê trong suốt, thật là xinh đẹp.”

    “Vậy sao? Vậy chúng ta nhất định phải nhìn một cái đi.”

    Một trận cười duyên, đàn nữ tử này bước nhẹ nhàng đi đến Ngự Hoa Viên đi đến.

    “Nương nương.”

    “Nương nương.”

    “Nương nương.”

    “……”

    Còn chưa tới Ngự Hoa Viên, các cung nữ bên người phi tần đều phía trước phía sau chạy tới.

    “Yêu, đây là như thế nào?”

    Lâm Nhã Như nhìn này cung nữ chạy đến thở hổn hển, không khỏi nhíu nhíu mày liễu tinh xảo, hỏi.

    “Dao Bội, cái này còn thể thống gì?”

    Phấn sam nữ tử nhìn thấy bộ dáng kích động của cung nữ bên người, sợ làm Lâm Nhã Như không vui. Liền trừng mắt, khiển trách nói.

    “Nô tỳ biết sai.” Dao Bội chạy nhanh phúc phúc thân, “Tham kiến các vị nương nương.”

    “Tham kiến nương nương.”

    “……”

    Các cung nữ nửa quỳ, cùng kêu lên nói.

    “Tốt.” Lâm Nhã Như cười nhẹ như trong suốt, “Đều đứng lên đi, các ngươi kích động như vậy đến tột cùng là vì thế nào?”

    “Tạ nương nương.”

    Chúng cung nữ đứng dậy, dao bội khóa tiền từng bước nói:

    “Khởi bẩm nương nương, Ngọc Kiều cung ra đại sự. Mị phi nương nương bị đuổi vào Lãnh cung.” Mị phi nương nương vốn được độc sủng đột nhiên bị bắt vào Lãnh cung, vừa nghe, mọi người đều ồ. Trên dưới đều đoán Mị phi đến tột cùng là làm chuyện gì, mới có thể chọc thánh nhan giận dữ.

    “Cái gì?”

    Chúng phi tần cả kinh, về sau vui vẻ cười.

    “Phi, không nghĩ tới nàng cũng có hôm nay. Thật sự là xứng đáng.”

    Người người trên mặt đều lộ vẻ vui sướng khi người gặp họa tươi cười, ai kêu kia Mị phi ngày thường ỷ vào được Thánh Thượng quyến sủng đem các nàng, những phi tần địa vị thấp không xem ở trong mắt, còn chế ngạo các nàng. Hiện tại báo ứng đã đến.

    Lâm Nhã Như cúi đầu, lông mi dày cong che khuất cảm xúc trong mắt. Bàn tay mềm nắm khăn tay thật chặt, không biết suy nghĩ cái gì.

    “Tỷ tỷ, người sao không nói lời nào?” Một phi tần nhìn Lâm Nhã Như không nói một lời tò mò hỏi, các phi tần nghe thấy cũng quay đầu nhìn nàng.

    “Không có.” Lâm Nhã Như ngẩng đầu, cười nhẹ.

    “Ta chỉ muốn biết nàng đến tột cùng đã làm sai cái gì mới có thể chọc Hoàng Thượng phẫn nộ đẩy nàng vào Lãnh cung?” Chẳng lẽ Dao Nhạc đã bố trí mọi chuyện? Không phải nói chờ nàng phân phó sao? Mày liễu cau vào, cảm thấy có gì không ổn.

    “Đúng vậy, Mị phi không phải luôn luôn được sủng sao?” Phấn sam nữ tử cũng nắm khăn tay, suy tư về.

    “Chẳng lẽ tối hôm qua này Ngự Lâm quân là hướng về phía nàng?” Lam sam nữ tử cũng đoán.

    “Ai mà biết được.” Một nữ tử khác lắc đầu, quân ân khó dò.

    “Bất kể nàng phạm vào cái gì, mọi người chỉ cần biết rằng kẻ nhìn không vừa mắt về sau sẽ không xuất hiện ở trước mặt chúng ta, kia không phải tốt lắm sao?” Một phi tần khác sang sảng thanh thúy nói.

    “Đúng vậy.”

    Mọi người gật đầu, quả là như vậy.

    Lâm Nhã Như nghe các nàng ngươi một câu ta một câu, nhưng không có ngắm cảnh tâm tình. Hiện tại, nàng khẩn cấp muốn biết rõ ràng đây là có chuyện gì.

    “Bọn muội muội, ta xem ra chuyện này, chúng ta vẫn là tự hồi cung đi, vạn nhất tai ương đến chúng ta, đến lúc đó phiền toái.” Đôi mắt hắc bạch phân minh mang theo thần sắc lo lắng, Lâm Nhã Như nói nhỏ.

    “Tỷ tỷ nói đúng, trong cung thị phi. Ai biết còn có ai tạo tao ương, chúng ta đều về đi.”

    “Hảo, hảo.”

    “……”

    Mọi người đồng ý với Lâm Nhã Như, đều tự rời đi.

    Lâm Nhã Như vội vã chạy về Hạo Nguyệt cung, đã thấy Dao Nguyệt sớm đang chờ đợi nàng. Chỉ thấy nàng thần sắc dị thường, Lâm Nhã Như đáy lòng nảy lên một cỗ bất an.

    Đem các cung nữ khác đuổi ra ngoài, đóng cửa. Nàng khẩn cấp hỏi:

    “Dao Nguyệt, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?”

    “Nương nương, nô tỳ cũng không rõ.” Dao Nguyệt run sợ nặng nề lắc lắc đầu,“Dựa theo kế hoạch, Dao Nhạc hẳn là ở đêm nay đem chứng cứ giấu trên giường Mị phi, vì sao còn không có hành động Mị phi đã bị vào Lãnh cung ?” Đối với chuyện này, nàng nghĩ mãi không thông.

    “Dao Nhạc nói như thế nào?”

    Lâm Nhã Như gắt gao nhíu mi, trầm giọng hỏi, nàng càng ngày càng cảm thấy bất an.

    “Dao Nhạc nói nàng cũng không rõ.”

    “Kia nhất định là có người khác đối phó Bạch Mị Nương.” Không phải người của nàng, nhất định là có kẻ khác tác quái.

    “Vậy không phải tốt lắm sao?” Dao Nguyệt nghe Lâm Nhã Như nói như vậy, biểu tình thoải mái đi không ít. “Kia Mị phi ỷ vào khuôn mặt được Hoàng Thượng sủng ái, luôn không coi ai ra gì, có người hận không thể trừ nàng cho thống khoái là chuyện bình thường.” Bĩu môi, kiêu ngạo đến nỗi mọi người đều hận. Cũng không thể trách người khác, muốn trách chỉ nói do nàng quá kiêu ngạo.

    “Chỉ sợ sự tình không đơn giản như vậy.” Lâm Nhã Như lắc đầu, nếu sự tình thực đơn giản như vậy thì tốt rồi. Nhưng là loáng thoáng, nàng lại ngửi thấy hương vị âm mưu.

    “Đó là…?” Dao Nguyệt khó hiểu giương ánh mắt, chẳng lẽ còn có âm mưu khác ở bên trong?

    “Chỉ sợ người nọ không chỉ là muốn trừ bỏ Mị phi đơn giản như vậy?” Có khả năng là mình mà đến, dù sao Hậu cung hiện tại Hoàng Hậu trúng độc, cũng chỉ có nàng, Khương Uyển Uyển, Bạch Mị phi phẩm chất cao nhất.

    “Dao Nguyệt, ngươi thay ta đưa phong thư này đến Tể tướng phủ. Nhớ rõ, nhất định phải cẩn thận đừng cho người thấy là được.” Đây là thời điểm nói cho phụ thân tất cả, mong rằng hắn có thể giúp mình một phen.

    “Dạ.”

    Dao Nguyệt thấy vẻ mặt cẩn trọng của Lâm Nhã Như, nặng nề gật gật đầu.

    Gió theo cửa sổ thổi vào, mảnh rèm lay động.

    Lâm Nhã Như nhíu mi, thầm than: Hy vọng dự cảm của nàng không trở thành sự thật.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 77: Tể tướng Lâm Kế Tục

    Tể tướng phủ

    Đại sảnh lớn, lịch sự tao nhã, tràn ngập hương trà.

    Tể tướng Lâm Kế Tục mặc trường bào màu đen, vạt áo màu trắng. Thắt lưng khảm ngọc, giày màu đen. Ngồi ở chính vị, khuôn mặt trầm tĩnh.

    Phía dưới hai sườn trái phải là hai cánh tay đắc lực, cũng là môn sinh của hắn, Tô Diệu Thành, Lâm Viễn Giác, sau đó là các quan viên theo thứ tự mà ngồi.

    Đề đốc sông Nhị Hà Suất Tiền chắp tay hướng Tô Diệu Thành, cười nói:

    “Chúc mừng Tô đại nhân, lệnh lang được Hoàng Thượng ban hôn, đại nhân kết thông gia cùng Lãnh tướng phủ.”

    “Đúng vậy, chúc mừng.”

    “Chúc mừng.”

    “……”

    Những người khác nghe vậy cũng đều đứng lên, chúc mừng Tô Diệu Thành.

    “Cám ơn chư vị đại nhân.”

    Tô Diệu Thành đứng lên đáp lễ, khóe miệng lại lộ vẻ cười khổ. Những người này là cố ý, biết rõ ân sư của hắn ngồi ngay bên cạnh còn nói đến chuyện ban hôn. Người khác có lẽ cho rằng này việc hôn nhân này là việc vui, nhưng đối hắn là việc vui sao? Bọn họ cùng Lãnh Bùi Viễn vốn không quen biết, huống chi hắn cùng ân sư luôn tranh đấu chuyện triều đình. Hiện tại hắn cùng họ Lãnh kết thành thông gia, ở trong mắt người khác đã là người một nhà. Đối mặt với ân sư cùng thông gia, hắn phải xử lý như thế nào? Chuyện vui này, bảo hắn chịu như thế nào?

    Ánh mắt cơ trí của Lâm Kế Tục đảo qua nét mặt của mọi người, đương nhiên hiểu được những người này đang cố tình chế giễu hắn. Nghĩ rằng hắn sẽ vì chuyện này mà trở mặt với Diệu Thành, phi. Có lẽ lúc trước hắn thực sự vì chuyện Tô Triển cùng nữ nhi đối thủ yêu nhau cảm thấy phẫn nộ, thậm chí có cảm giác bị phản bội. Hắn thấy Tô Triển lớn lên, chẳng những bình tĩnh, văn chương bất phàm, hơn nữa hoàn toàn không lây bệnh công tử. hắn vốn đặt rất nhiêu kỳ vọng vào người thanh niên này. Lần trước Hoàng Thượng đích thân chọn hắn làm Phò mã cưới công chúa Dạ Liêu, hắn cùng hắn cha đều thật cao hứng. Nào biết không biết từ bao giờ đứa nhỏ này hóa ra lọt vào mắt của đại nữ nhi của Lãnh Bùi Viễn, thậm chí không tiếc vì nàng mà cãi thánh lệnh.

    Thôi, thôi, đây là số mệnh. Cũng may Hoàng Thượng cuối cùng mở miệng ban hôn cho bọn họ, bằng không đứa nhỏ chỉ sợ đã đánh mất tính mạng.

    Lúc này trên mặt cười, hắn nhẹ nói:

    “Tô Triển là đứa nhỏ mà từ nhỏ lão phu đã yêu thích. Lần này có thể lấy được đại nữ nhi Lãnh gia mỹ nhân như vậy làm vợ, cũng là may mắn của hắn. Làm trưởng bối, lão phu vui cho hắn.”

    Lời của Lâm Kế Tục rơi xuống, mọi người sửng sốt. Về sau ngượng ngùng ngậm miệng, xem ra chuyện Tể tướng đối đãi Tô Diệu Thành như con hệt như đồn đãi, ngay cả con hắn cùng nữ nhi đối thủ kết thân, hắn cũng không so đo. Trong lòng lại có chút oán hận, cho dù bọn họ vì hắn làm việc như thế nào cũng không được để ý như Tô Diệu Thành kia, rất không công bằng.

    Tô Diệu Thành nghe ân sư nói lại cảm động không hiểu, trong lòng âm thầm quyết định ngày sau mặc kệ phát sinh chuyện gì, hắn vẫn đứng ở phía ân sư.

    Đại sảnh lại khôi phục không khí bình tĩnh, mọi người ngươi một lời ta một câu nói về chuyện quan trường gần đây nhất.

    “Khởi bẩm đại nhân, có một vị cô nương đưa tới một phong thư.”

    Quản gia Lâm phủ đi đến, hắn mặc thanh bào, hơi hơi mập.

    “Đưa lên đây.”

    Lâm Kế Tục hơi nhíu mày kiếm, hướng quản gia phất tay.

    Mọi người im lặng, đều nhìn phong thư kia, đoán xem phong thư này viết cái gì? Đối với bọn họ có ảnh hưởng linh tinh hay không?.

    Lâm Kế Tục nhận lấy phong thư, nhìn thấy trên phong thư vẽ một đóa hoa lê trắng noãn, lúc này vẻ mặt bỗng sa sầm lại, hóa ra là thư con gửi. Lúc mở ra, thần sắc đã lộ vẻ kinh hãi. Song vẻ mặt cũng không thay đổi, lại tươi cười nói với mọi người:

    “Các vị, lão phu đột có việc gấp. Hôm nay, mọi người hãy về đi.”

    “Ty chức cáo từ.”

    Mọi người đứng dậy chắp tay nói, mặc dù đối với nội dung phong thư rất tò mò, nhưng bọn họ cũng biết không nên nói xen vào lúc này, sẽ bị làm khó.

    “Diệu Thành, Giác nhi, các ngươi ở lại.”

    Tô Diệu Thành, Lâm Viễn Giác hai người hai mặt nhìn nhau, đều không nói gì khác.

    Đám quan viên đang rời đi vừa nghe Tô Diệu Thành được bất đồng đãi ngộ, trong lòng lại một trận ghen tỵ.

    Sau khi những người khác đi hết, trong phòng khách chỉ còn lại có Lâm Kế Tục, Tô Diệu Thành, và Lâm Viễn Giác.

    Gió nhẹ theo cửa sổ rộng mở thổi vào, mang theo cảm giác mát lạnh nhè nhẹ.

    Lâm Kế Tục trầm mặc, thật lâu sau mới mở miệng nói:

    “Như nhi, lần này sợ đã gây đại họa.”

    Tô Diệu Thành, Lâm Viễn Giác bỗng chốc giật mình.

    “Đại muội đã gây họa gì?”

    “Các ngươi tự xem đi.” Lâm Kế Tục giao phong thư cho hai người, Lâm Viễn Giác nhận lấy nó, xem cùng Tô Diệu Thành, sắc mặt biến đổi.

    “Đại muội sao có thể hồ đồ như thế?”

    Lâm Viễn Giác có chút ghê sợ, hóa ra nàng hạ độc Hoàng Hậu, còn muốn giá họa cho Mị phi. Tuy rằng chuyện tranh đấu của nữ tử trong Hậu cung không thể không tàn khốc sặc mùi thuốc súng, chiêu này của muội muội cũng cũng không có gì đặc biệt. Nhưng chọc ai chứ chọc vào phu quân nàng, lại không phải ai khác, chính là Hiên Viên Dạ thô bạo vô thường mà lại dị thường khôn khéo. Nếu hắn tra được chân tướng chỉ sợ ai trong Lâm gia cũng khó thoát khỏi vạ lây. Huống chi tiểu Hoàng Hậu mặc dù tuổi nhỏ nhưng cha nàng cũng là Trấn Bắc Tướng quân quyền khuynh thiên hạ như cha. Nếu hắn biết là đại muội hại nữ nhi của hắn, chỉ sợ không chờ Hoàng Thượng ra tay, hắn cũng đã khởi binh báo thù.

    “Hiện tại không phải lúc quở trách nó.”

    Tuy rằng Lâm Kế Tục cũng rối bời và chuyện lỗ mãng của con gái, nhưng hiện tại mấu chốt là làm như thế nào để giúp nữ nhi che giấu chân tướng, bảo vệ nàng, bảo vệ Lâm gia đây?

    “Thưa ân sư…” Tô Diệu Thành suy tư chốc lát, trầm giọng mở miệng. “Trong thư đại Tiểu thư nói, nàng sai cung nữ hạ độc Hoàng Hậu là thật. Nhưng không giá họa cho Mị phi, hiện tại Mị phi bị đầy vào Lãnh cung, chỉ sợ bên trong có sự tình ma quái khác.” Không giá họa, cho dù là chưa kịp, nên nghĩ là phúc hay họa đây?

    “Phải.” Lâm Kế Tục gật đầu, “Như nhi là lo lắng người này sợ là nhằm về nàng.”

    “Vậy là chuyện gì đây??” Lâm Viễn Giác bĩu môi, “Đại muội có thể tính kế người khác, hiện tại trái lại lại bị người ta tính kế.” Thật là, nàng không thể an phận làm quý phi của nàng sao?

    “Giác nhi, không được nói mát.” Lâm Kế Tục trừng mắt nhìn con,“Đừng quên nàng là muội muội của con, nếu nàng gặp chuyện không may, con cũng chạy không thoát.” Độc giết Hoàng Hậu, đó là trọng tội diệt môn tru di cửu tộc. Cho dù hắn thân là Tể tướng thì sao chứ, vẫn không thoát được quốc pháp.

    Lâm Viễn Giác bị phụ thân trừng mắt, âm thầm giận. Đứng ở một bên không mở miệng, có phải hắn đi độc hại Hoàng Hậu đâu?.

    “Diệu Thành, ngươi xem việc này nên làm như thế nào?”

    Lâm Kế Tục nhìn vẻ mặt thất vọng của con mà lắc lắc đầu, xoay người hỏi môn sinh đắc ý của mình. Aizzz, vì sao con cái hắn người người cũng chẳng cho hắn bớt lo sầu đây? Một người tuy là quý phi lại hành động không đủ chu toàn. Một người tuy cùng làm quan với mình, nhưng tính tình lại vội vàng, dễ xao động, không thể gánh được trọng trách. Còn có một nữ nhi cả ngày chỉ biết hưởng lạc, con rể cũng khó thành châu báu.

    “Trước mắt, chúng ta cũng không biết người đó đến tột cùng là người phương nào? Nhưng là hắn vô cùng có khả năng hại đại tiểu thư. Lo một chữ ‘nếu như’ đó xảy ra, tốt nhất là dặn đại Tiểu thư để ý động tĩnh chung quanh, mặt khác chúng ta tức khắc bắt tay vào tra xét thân phận người nọ.” Địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng. Phòng cũng không thể phòng, động tác phô trương chỉ làm đánh rắn động cỏ thôi.

    “Đúng, nói có lý.” Lâm Kế Tục vuốt vuốt chòm râu, gật gật đầu nói.“Tốt, vậy làm như vậy. Ta viết thư gửi Như nhi, Diệu Thành cùng Giác nhi phải nhanh chóng tra xét ra thân phận người nọ.”

    “Dạ.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 78: Lãnh cung

    Thê thê thảm thảm, lạnh lùng thanh thanh.

    Tám chữ đơn giản cũng bóc trần bộ mặt thật của Lãnh cung.

    Gió hơi lay động, cánh cửa sổ rung động. Tấm rèm màu trắng tung bay, càng tăng thêm phần quỷ dị cùng tịch mịch.

    Bạch Mị Nương bị tước bỏ một thân y phục hoa lệ, khuôn mặt nhờn nhợt. Đầu tóc rối tung, hỗn độn. Cặp mắt phượng lúc trước quyến rũ nay cũng trở nên ảm đạm không ánh sáng, hoàn hoàn là hình dáng của một người vợ bị chồng ruồng bỏ.

    Thói quen cẩm y ngọc thực, bước chân ra khỏi cửa là nô tỳ vây quanh nay ở đâu? Cuộc sống thê lương ở Lãnh cung quả thực bức nàng phát điên rồi, giường ngọc rèm lụa biến thành gỗ giường nhỏ như tấm ván vừa lạnh vừa cứng, khiến da thịt mềm mại của nàng nổi lên những nốt sởi hồng hồng. Thái giám, cung nữ thấy nàng mất thế, các vật dụng đưa đến đều là thứ thấp kém nhất, làm người ta thực không nuốt trôi; Mỗi khi đêm xuống, gió lạnh gào rít giống như tiếng sói tru, còn có tiếng các phi tần trong Lãnh cung ngày đêm khóc lóc kêu thương quỷ quỷ mị mị khiến nàng sợ hãi không thể ngủ, hàng đêm đều mở mắt thật to đợi đến bình minh. Mới chỉ ngắn ngủn hai ngày, cả thể xác lẫn tinh thần đều bị đả kích nghiêm trọng.

    “Phanh…”

    Tóc dài che khuất đôi mắt, trên khuôn mặt tinh xảo còn sót lại phấn son trang điểm ngày đó. Vẻ mặt nàng có chút điên cuồng, gần như nghiêng ngả lảo đảo chạy đến phía trước cửa sổ gỗ, dùng sức với tay ra ngoài, lớn tiếng kêu:

    “Ta muốn ra ngoài, cho ta ra ngoài.”

    Cung nữ bên ngoài đi ngang qua nhìn nàng một cái, lại không chút thay đổi rời đi. Một phi tần đã vào nơi này đừng mong ra đi, về phần có thể thoát ra hay không lại phải dựa vào tạo hóa.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, nô tì bị oan. Người thả ta ra ngoài!!!.”

    Thanh âm đã khàn khàn, mang theo tiếng nghẹn ngào tinh tế. Nước mắt chảy xuống từ hốc mắt, khuôn mặt càng chật vật. Vì cái gì? Vì cái gì chuyện lại thành thế này? Là nàng sai sao? Là nàng sai khi quên thân phận của mình mà đặt tình cảm vào hắn sao? Là nàng sai khi đánh giá quá cao tâm tình của hắn sao?. Đều nói đế vương vô tình, hôm nay lên mây cao, ngày khác rơi xuống đất. Một đế vương có ba ngàn Hậu cung nữ hoa mỹ quyến, làm sao có thể thật tâm yêu các nàng đây?

    Ánh mặt trời sáng như ngọc, lại không chiếu được vào Lãnh cung. Gió xuân nhẹ thổi, nhưng không thổi được vào chống lạnh lẽo này. Cây cỏ lau động, tựa như trái tim đang mất cân bằng của nàng.

    Chỉ có tiếng la thê lương trong trẻo mà lạnh lùng quanh quẩn trong cung, ngoại trừ ngẫu nhiên chung quanh truyền đến vài tiếng si ngốc của các cô gái khác. Lần này, tát cả nghi hoặc trong lòng Bạch Mị Nương đều hóa thành cát bụi theo gió bay đi.

    Nàng đột nhiên khụy xuống, làn hơi lạnh như băng từ nền đấy truyền khắp thân thể. Trong lòng càng lạnh như băng, chẳng lẽ nàng thật sự bị nhốt cả đời tại nơi lạnh như băng này sao?

    Ngẩng đầu, đôi mắt nhìn chung quanh gian phòng nho nhỏ. Đáy mắt tràn đầy không cam lòng. Không! Nàng không muốn bị nhốt ở đây. Nàng muốn cẩm y ngọc thực, nàng muốn không khí tự do, nàng muốn ánh nắng ấm áp, muốn ngắm xuân hoa…

    “Kéttttt….”

    Cửa phòng bị đẩy ra, khiến Bạch Mị Nương kinh động.

    Ngẩng đầu, tóc đen rối tung. Ánh vào mắt nàng là một bộ cẩm bào nữ y màu xanh thêu hoa, giày có nạm vàng. Vạt áo bay lên, ngọc bội phát ra âm thanh đinh đang. Trên mặt mang theo vẻ khinh khỉnh, trang trọng mà cao quý. Giày nạm vàng, bước chân uyển chuyển, không phải Nhã phi thì là ai?

    Bạch Mị Nương sa sầm mặt lại, toàn thân cứng đờ, mang theo nẻ đề phòng trừng mắt nhìn Lâm Nhã Như :

    “Ngươi tới làm gì?” Muốn chê cười nàng sao?

    Lâm Nhã Như không nói, cười nhạt một cái một phen đánh giá phòng. Sau đó lắc đầu ngán ngẩm với Bạch Mị Nương đang nửa ngồi nửa ngã, thành tiếng ‘chậc chậc’:

    “Yêu, muội muội, ngươi chịu ủy khuất rồi. Nhìn đi, nơi này đâu phải nơi cho người sống?” Tuy rằng Bạch Mị Nương cũng không phải do nàng hãm hại, nhưng kết quả này cũng như nàng muốn. Nhìn khuôn mặt quyến rũ xinh đẹp hấp dẫn lòng người nay biến thành mặt hoa héo úa, trong lòng nàng liền cảm thấy vui vẻ. Xứng đáng, cuối cùng nàng cũng có hôm nay.

    “Không cần ngươi giả mù sa mưa.”

    Bạch Mị Nương đứng lên, vỗ vỗ một thân tro bụi. Hai tay sửa sang lại mái tóc hỗn độn, mang theo lãnh ý nhìn chằm chằm vào Lâm Nhã Như. Đừng tưởng rằng nàng không nghe ra cười nhạo của nàng ta, muốn chê cười nàng, nàng nhất định không làm như ý của nàng.

    “Ngươi rất nhàn rỗi sao? Lại đến đây xem ta?” Ngồi vào ghế trên, nàng ngẩng mặt lạnh lùng hỏi. Tiếp theo mày buông lả, cười đến tà khí. “Hay là ngươi muốn đến làm bạn với ta?”

    “Phi, có trời muốn đến làm bạn với ngươi.” Lâm Nhã Như rốt cục thu hồi ý cười dối trá, oán hận trừng mắt với Bạch Mị Nương. “Ngươi không phải có một thân băng cơ ngọc cốt sao? Không phải ánh mắt có thể quyến rũ lòng người sao? Nhìn ngươi đến nơi này, còn muốn câu dẫn người như thế nào?”

    Hừ, vào nơi này xong không ngốc cũng phải điên.

    Bạch Mị Nương nghe vậy, vẻ mặt càng khó coi, nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn Lâm Nhã Như, trong lòng hiện lên một suy nghĩ:

    “Là ngươi, nhất định là tiện nhân ngươi vu oan cho ta!!!”

    Trừng mắt đứng lên, ngón tay thẳng tắp chỉ vào Lâm Nhã Như. Lửa giận trong đôi mắt giống như gió xuân trên thảo nguyên, hừng hực thiêu đốt. Cả người cũng cứng đờ, hận không thể xông lên một ngụm nuốt lấy nàng.

    Lâm Nhã Như bị hận ý điên cuồng của Bạch Mị Nương dọa cho nhảy dựng, lui về phía sau từng bước. Nhưng sau vỗ ngực, lành lạnh nói:

    “Ta thật sự tính đem chuyện Hoàng Hậu trúng độc đặt ở trên đầu ngươi, nhưng chưa kịp hành động, lại bị kẻ khác đi trước một bước. Aizz, chỉ có thể nói là do ngươi ngày thường chuốc oán với nhiều ngươi, gây nhiều thù hằn, tai họa mới rơi xuống trên đầu ngươi.”

    “Quả nhiên là ngươi.”

    Bạch Mị Nương ánh mắt hung ác, thân mình đột nhiên đánh tới Lâm Nhã Như. Dáng vẻ như muốn liều mạng với nàng.

    “Dao Nguyệt, Dao Nguyệt, nữ nhân này điên rồi.” Lâm Nhã Như hét lên về phía cửa phòng.

    Thân ảnh Dao Nguyệt nhanh chóng chạy vào, đẩy mạnh vào người Bạch Mị Nương. Một Bạch Mị Nương đã mấy ngày không biết vị cơm nên cả người bủn rủn vô lực, hơn nữa võ công đều bị Hiên Viên Dạ sai người phế bỏ, sao có thể chống trả lực đẩy này? Thân mình lúc này ngã ngửa ra trên mặt đất, dùng ánh mắt không cam lòng nhìn chằm chằm các nàng.

    “Aizzz, ta nói muội muội à, ngươi sao lại có thể trở nên dã man như vậy.” Lâm Nhã Như vỗ ngực, dáng vẻ như hơi sợ.“Chẳng lẽ là bị nhốt đến hồ đồ rồi sao?”

    “Ta phi.” Bạch Mị Nương dữ tợn nhổ ra một bãi nước miếng trước mặt Lâm Nhã Như “Muội muội ngươi là ai? Ngươi là tiện nhân! Ngươi hãm hại ta, nhất định không chết tử tế được.”

    “Ta nói Mị phi nương nương à….” Dao Nguyệt sử dụng vẻ mặt của chủ tử mà nàng học được, nhướn mi thật cao nói.“Cũng không phải là chủ tử chúng ta hãm hại của ngươi nha, chúng ta là chậm một bước, ngươi có hận cũng không nên hận chủ tử.”

    “Hừ, chẳng lẽ các ngươi không phải tính giá họa cho ta sao?” Bạch Mị Nương hừ lạnh một tiếng, đột nhiên môi trắng bệch, cười quỷ dị.

    “Ha ha, hóa ra là ngươi, là ngươi hạ độc Hoàng Hậu. Ta muốn nói cho Hoàng Thượng, nói cho Hoàng Thượng!!!.” Ngón tay chỉ vào Lâm Nhã Như, nàng giống như đã thấy được hy vọng đi ra khỏi nơi này.

    “Hừ, ngươi cho là ngươi đi được ra ngoài sao?”

    Lâm Nhã Như bị lời khẳng định của Bạch Mị Nương khiến cho run sợ. Nếu Hoàng Thượng biết, hậu quả thiết không gánh nổi, lạnh lùng nhướn mi về phía Dao Nguyệt, Dao Nguyệt hiểu ý đi về phía Bạch Mị Nương .

    “Ngươi, ngươi muốn làm gì?” Bạch Mị Nương không ngừng lui về phía sau, sợ hãi nhìn Dao Nguyệt.

    Dao Nguyệt cười lạnh, nhanh chóng lấy ra một viên viên thuốc đè lại Bạch Mị Nương đang giãy dụa, viên thuốc từ miệng của nàng đi xuống.

    “Ngô, ngô…” Bạch Mị Nương cố gì vào cổ họng, nôn mửa .

    “Ha ha, nơi này lạnh như thế, muội muội ngươi cũng không cần nói chuyện.”

    Lâm Nhã Như không nhìn hận ý của Bạch Mị Nương, kiêu ngạo mà dắt Dao Nguyệt nghênh ngang rời đi.

    Trong phòng, Bạch Mị Nương thống khổ phát ra âm thanh ‘ngô…ngô…’ .

    Ai cũng không nhìn thấy một thân ảnh màu đen rời đi giống như tia chớp.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này