1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 79: Làm bạn ở lãnh cung
    Khói lượn lờ tỏa ra từ lư hương, tấm rèm lụa lay động.

    Thân ảnh màu đen quỳ xuống nền đất, vẫn không nhúc nhích.

    Sau bàn, thân ảnh màu vàng dựa vào lưng ghế. Vẻ mặt như được bao phủ bởi một bóng ma, âm khí từ người tỏa ra toàn bộ căn phòng.

    “Ngươi nghe được Lâm Nhã Như thừa nhận đã hạ độc Hoàng Hậu?”

    Ngón tay thon dài nắm chặt tay vịn, gân xanh ở tay và lưng nổi lên. Tựa như vô số cuồng long gào thét, cực kì tức giận.

    Lâm Nhã Như to gan lớn mật, vẻ ngoài uyển chuyển hóa ra dấu diếm tâm địa ngoan độc. Thật sự đáng giận, chẳng lẽ nàng ta là ỷ vào có một phụ thân làm Tể tướng quyền khuynh một cõi làm núi dựa vào không?

    “Dạ.” Ảnh gật đầu, hắn cũng không nghĩ tới một Nhã phi luôn luôn dịu dàng hóa ra là kẻ rắp tâm hại người. Màn kịch vừa rồi ở Lãnh cung đã đánh vỡ nát tất cả tao nhã, cao quý của nàng. Nữ nhân, càng là mỹ nhân xinh đẹp càng ngoan độc.

    “Ba…”

    Tay áo bào giương lên, tấu sớ đầy bàn bị hất văng hết. Tốt lắm, nàng nếu đã dám làm thương tổn tiểu Hoàng Hậu của Trẫm thế, nàng sẽ có gan gánh chịu hậu quả. Lửa giận hừng hực bốc lên trong đáy mắt, mang theo quyết liệt khôn cùng.

    Ảnh cúi đầu, về sau ngẩng đầu nói:

    “Hoàng Thượng, Mị phi nương nương đã bị hạ độc câm.”

    Hiên Viên Dạ sửng sốt, đáy mắt hiện lên một ánh sáng tối bí ẩn. Tuy rằng nàng không làm thương tổn Hoàng Hậu, nhưng thân phận gian tế của nàng cũng không thể chối cãi. Dù sao đi nữa, kết cục của nàng đều khó thoát khỏi tội chết. Nếu hiện tại nàng đã câm, coi như là do ông trời, giữ cho nàng một mạng. Vậy cho nàng sống ở Lãnh cung sống quãng đời còn lại đi.

    “Vẫn là Lâm Nhã Như sao?” Nữ nhân này quả nhiên thủ đoạn ngoan độc, xem ra mặt ngoài càng ôn hòa nhân hậu bên trong càng đáng sợ hơn. Trong đầu đột nhiên hiện lên một khuôn mặt cười nhẹ nhàng dịu dàng, chẳng lẽ cũng là nàng sao? Nhíu mày, nếu nàng cũng phạm sai lầm, chỉ sợ mẫu Hậu sẽ thương tâm và thất vọng. Dù sao nàng đứa bé được Thái hậu nuôi lớn từ nhỏ, hy vọng nàng không tham gia vào chuyện này.

    “Là Nhã phi nương nương phân phó, cung nữ bên người tên Dao Nguyệt chấp hành.”

    Cung nữ nho nhỏ có vẻ mặt y hệt Nhã phi nương nương, ngữ điệu học được cũng giống mười phần, thật sự là gần mực thì đen. Hoàng cung, nơi vô số người không tiếc tất cả mà khát vọng, cũng là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa. Bề ngoài hoa lệ huy hoàng, vĩnh viễn cũng không che dấu được âm u, nồng mùi máu tanh ở bên trong…

    “Hừ, nàng thật sự là vô pháp vô thiên. Trước độc hại Hoàng Hậu, sau độc câm phi tần, thật sự là được lắm!.” Càng nói, trong lòng càng ghê tởm nữ nhân ngoan độc ấy. Thật sự là được thừa kế từ phụ thân giảo hoạt kia, hạng người ngoan độc từ trong xương tủy. Khó nói sẽ không có một ngày phối hợp cùng phụ thân, hạ độc Trẫm, độc chiếm giang sơn nhà Hiên Viên.

    Sắc mặt càng ngày càng thâm trầm, gió từ cửa sổ làm lay động mái tóc. Tay dùng sức đập lên mặt bàn, phát ra ba tiếng vang.

    “Người đâu.”

    Hứa Mậu nghe được tiếng quát của Hiên Viên Dạ, vội vàng đi vào. Từ sau khi Hoàng Hậu mất tích, tính tình Hoàng Thượng càng ngày càng thô bạo. Người ra lệnh phong tỏa tin tức trong cung, ngay cả thái giám, cung nữ trong Phượng Nghi cung cũng vẫn tưởng rằng Hoàng Hậu còn trúng độc nằm trên giường. Mà nhóm Thái y đều bận rộn tìm thuốc giải xem có thể phá giải Hạc đỉnh hồng hay không? Mặt khác, nếu Lãnh Tướng quân biết được chuyện Hoàng Hậu, không biết còn nháo loạn như thế nào đây?.

    “Hoàng Thượng.”

    “Hứa công công, truyền chỉ của Trẫm.”

    “Dạ.”

    Hứa Mậu đi đến bên bàn, cầm lấy cây bút trong nghiên, im lặng chờ Hoàng Đế mở lời.

    “Phụng Thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết: Đã điều tra ra Nhã quý phi độc hại Hoàng Hậu, lòng người nổi giận. Nay phế bỏ phong hào nhị phẩm quý phi, đầy vào Lãnh cung.”

    “Cạch…”

    Cây bút trong tay Hứa Mậu hạ xuống, hung thủ độc hại Hoàng Hậu là Nhã phi? Sẽ không điều tra sai chứ, lúc trước nói là Mị phi, cho nên nàng bị đầy Lãnh cung. Hiện tại lại là Nhã phi, Nhã phi cũng tầm thường, phụ thân nàng là Tể tướng Thiên Diệu Hoàng triều, thủ hạ môn sinh đông đảo, ngang thế với Lãnh Bùi Viễn, cầm giữ hơn nửa quan viên trong triều. Nếu định tội Nhã phi, chỉ sợ hắn tức giận mà phản. Rắc rối khó gỡ, khó bảo toàn triều đình.

    “Hoàng Thượng, Nhã phi là Thiên kim Tể tướng, có nên cân nhắc không?.” Thiết nghĩ không thể bởi vì chuyện Hoàng Hậu mà làm dao động xã tắc.

    Hiên Viên Dạ nhíu mày kiếm, có chút giận dữ mở miệng nói:

    “Ngươi là đang dạy Trẫm làm việc sao?”

    “Nô tài không dám.” Hứa Mậu mắt thấy thần sắc giận dữ của Hiên Viên Dạ, liền quỳ xuống .“Nô tài chính là hy vọng Hoàng Thượng cân nhắc, môn sinh Lâm Tể tướng phần đông, phần lớn làm quan viên trong triều, nếu xử tội Nhã phi nương nương, chỉ sợ Tể tướng không thuận theo.”

    “Buồn cười thật.” Lời của Hứa Mậu làm Hiên Viên Dạ càng tức giận, cười lạnh nói.“Trẫm là Quân, hắn là Thần. Quân muốn thần chết, thần không thể không chết. Huống chi tội nữ nhi hắn phạm phải vốn là tội chu di cửu tộc. Hắn dám mưu phản, Trẫm liền giết hắn.” Đôi mắt nguy hiểm híp lại, ngữ khí lãnh lệ.

    Hứa Mậu run lên, biết rõ Hoàng Thượng là nói được thì làm được. không dám lên tiếng nữa, soạn thánh chỉ.

    Hạo Nguyệt cung

    Sáng sủa sạch sẽ, gương đồng mông lung.

    Lâm Nhã Như ngồi đối diện với gương đồng mà trang điểm, mái tóc như mây, làm mi thanh thoát. Môi hơi cười nhẹ, dáng dấp của thần tiên. Hai má hồng hồng, xinh đẹp như một bông hoa.

    Hoàng Thượng mấy ngày không đến Hạo Nguyệt cung , không biết sau khi gặp lại nàng có ngạc nhiên hay không? Nàng có thể bắt trụ trái tim Hoàng Thượng không? Bạch Mị Nương xinh đẹp nhất Hậu cung hiện tại đã vào Lãnh cung, ngước mắt mà mơ tưởng, hiện tại, có thể so sánh với nàng trong toàn bộ Hậu cung cũng chỉ có Khương Uyển Uyển .

    Ánh mắt híp lại, nhớ tới nụ cười dịu dàng của Khương Uyển Uyển, nàng liền nhịn không được muốn xé nát khuôn mặt tươi cười kia, vì sao hai người đều là dùng khuôn mặt tươi cười đối đãi kẻ khác. Khương Uyển Uyển lại luôn đen đến niềm vui cho người khác, cướp đi ánh sáng chói lọi của nàng. Nàng dựa vào cái gì? Bất quá là dựa vào thân phận bé gái mồ côi được Thái Hậu nuôi lớn, chỉ thế mà dám ở trước mặt mình diễu võ dương oai ư?. Tức giận, quả là ngu ngốc…

    Bàn tay mềm dùng sức xiết chặt cái trâm, một vết hằn máu trắng nổi lên ở lòng bàn tay. Hoàng Hậu trúng độc, Mị phi bị nhốt vào Lãnh cung, kế tiếp có phải hay không nên đến phiên ngươi? Ý cười trên môi như bông tuyết mùa đông, lạnh đến thấu xương.

    “Thánh chỉ tới!.” Tiếng hô cao vang lên ở ngoài phòng.

    Lâm Nhã Như sửng sốt, về sau vội vàng sửa sang quần áo. Vội vàng đi ra ngoài, trong lòng đoán thánh chỉ nói gì?

    “Nhã phi, mời tiếp chỉ.” Hứa Mậu nhìn Lâm Nhã Như đi ra, đưa tay mở thánh chỉ.

    “Nô tì tiếp chỉ.”

    “Phụng Thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết: Đã điều tra ra Nhã quý phi độc hại Hoàng Hậu, lòng người nổi giận. Nay phế bỏ phong hào nhị phẩm quý phi, đầy vào Lãnh cung. Khâm thử!”

    “Ba…”

    Lâm Nhã Như ngã ngồi ở nền đất, chỉ cảm thấy cả người như một đám mây bị thổi vào vực sâu, vạn kiếp bất phục. Như thế nào lại là như vậy? Như thế nào lại là như vậy? Khi ở Lãnh cung, Bạch Mị Nương nói nàng sẽ vào làm bạn trong đấy như ma chướng hiện lên ở trong óc. Là nàng, nhất định là lời nguyền rủa của nàng ứng nghiệm! Tiện nhân chết tiệt! Đôi mắt ngoan độc, từ đầu tới đuôi nàng đều không kiểm điểm lỗi lầm của mình.

    “Người đâu, mang nàng đi.”

    Hứa Mậu nhìn vẻ mặt không biết hối cải như thế của Lâm Nhã Như, lắc đầu hô.

    Thị vệ bên người tiến lên giải Lâm Nhã Như đi, nàng quay đầu gào lên với Hứa Mậu:

    “Ta muốn gặp Hoàng Thượng, ta muốn gặp Lâm Tể tướng…!!!”

    Hứa Mậu khoát tay với thị vệ, hai người đem nàng giải về phía Lãnh cung.

    “Ta muốn gặp Hoàng Thượng, ta muốn gặp Tể tướng…!!!”

    Tiếng gào không cam lòng của Lâm Nhã Như vẫn quanh quẩn không tiêu tan, cho đến kia thân ảnh biến mất ở ngã rẽ hành lang…
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 80: Thái hậu

    Mái vòm ngọc lưu ly, ánh mặt trời rọi khắp dãy phòng, lấp lánh lên những ánh sáng ngọc trong suốt như bảo thạch. Một cơn gió nhẹ phe phất trên mặt, hoa cỏ lay động, không có chút gì buồn bã.

    “Choang…”

    Đó là tiễng rơi của một chén trà, chiếc chén cổ trần làm bằng gốm thượng hạng trong nháy mắt vỡ thành bốn năm mảnh.

    “Chết tiệt, ngươi muốn làm Trẫm bỏng chết sao?”

    Hiên Viên Dạ phẫn nộ phất tay áo bào thành tiếng xé gió, giống như có thể làm chấn động cả cung điện. Ánh mắt đen lạnh lùng ẩn chứa một cơn sóng triều gió lớn, cánh tay vung lên, ống tay áo phất lên theo, giống như phi long giận dữ đang gào thét bay lên.

    “Hoàng… Hoàng Thượng thứ tội.”

    Tiểu thái giám đáng thương quỳ trên mặt đất, đầu cúi gầm xuống, thân mình gầy yếu càng không ngừng run run, tựa như chiếc thuyền đơn độc lắc lư giữa sóng cuồng.

    “Pha trà cũng không biết, giữ lại làm gì? Tha ra ngoài chém.”

    “Phịch” một tiếng, mặt bàn đầy tấu sớ, nghiên mực bị hất bay ra ngoài, mực vung vẩy lên cả người thái giám, chảy dài xuống theo sợi tóc chảy, thật là chật vật.

    Thái giám một cử động cũng không dám, sợ hãi trong lòng đã bao phủ hắn. Hắn choáng váng, ngay cả cầu xin tha thứ cũng quên.

    “Người đâu! Người đâu……”

    Hiên Viên Dạ nhìn dáng vẻ chỉ ngây ngốc của tiểu thái giám, lửa giận trong lòng càng bùng cháy mãnh liệt. Ánh mắt lóe ra ánh sáng như ánh sao, giống như hai ngọn lửa đang thiêu đốt ở trong mắt.

    Thái giám ngoài cửa hai mặt nhìn nhau, từ khi tiểu Hoàng Hậu trúng độc, tính tình Hoàng Thượng càng ngày càng nóng nảy, cả ngày đều bừng bừng như sét đánh, như pháo nổ bất cứ lúc nào. Mỗi ngày người vẫn đến Phượng Nghi cung vấn an Hoàng Hậu, nhưng kỳ quái là Hoàng Thượng không cho phép kẻ nào đi theo, thậm chí ngay cả cung nữ, thái giám hầu hạ cũng không cho. Mọi người nghi ngờ, lại không dám đoán lung tung. Vạn nhất lại xảy ra chuyện gì, chỉ sợ bọn họ có trăm cái đầu cũng không đủ để chém. Nhìn đi, một Mị phi nương nương dung mạo quyến rũ, thân thể xinh đẹp, khuôn mặt xinh đẹp nhất Hậu cung cũng bị Hoàng Thượng đánh rồi nhốt vào Lãnh cung. Còn một Nhã phi nương nương, mặc dù không xinh đẹp phong tình như Mị phi, nhưng ngày thường tựa như hoa sen mới nở, huống chi cha nàng là Tể tướng dưới một người, trên vạn người cũng giống Mị phi bị đầy vào Lãnh cung…

    Hiên Viên Dạ quát lâu mà không thấy ai đi vào, ngọn lửa giận lại cuồng thiêu. Hắn trừng mắt đứng lên hất tất cả những gì trên bàn xuống, cho dù không còn gì lọt vào trong tầm mắt nữa cũng không giảm không thoải mái trong lòng.

    “Ngươi cút ngay cho Trẫm!.” Ánh mắt đảo đến tiểu thái giám, hắn cầm lấy một quyển sách ném đi.

    Tiểu thái giám co rúm lại một chút, nhanh chóng chạy ra ngoài.

    “Két…”

    Đám thái giám nhìn tiểu thái giám đầy người chật vật, đáng thương đi ra, đồng tình lắc lắc đầu.

    Huynh đệ, ngươi chịu khổ rồi.

    Đôi mắt đỏ hồng của tiểu thái giám cũng không nhìn thấy ánh mắt đồng tình của hai thái giám, cứ như vậy đi thẳng về phía trước. Thầm nghĩ tìm một chỗ hảo hảo an ủi trong lòng và cơ thể bị thương của mình, cũng muốn hỏi ông trời cùng cha, mẹ một chút, vì sao khi ấy bỏ hắn mà đi?

    “Rầm”

    “Ôi.” Tiểu thái giám không chú ý tới phía đối diện, còn chưa kịp phản ứng, liền bị kẻ nào đó ném tới một bên.

    “Nô tài lớn mật, dám chặn Loan kiệu của Thái Hậu, ngươi muốn chết sao?”

    Thái giám bên người y phục màu hoa sen của Hoàng thái hậu chỉa tay vào mắng tiểu thái giám, giọng nói già mà cao vót. Tựa như có người đang giằng co xỉ vả nhau, làm người ta nhịn không được mà cả người nổi da gà.

    “Thái Hậu thứ mệnh, thứ mệnh.”

    Tiểu thái giám vừa nghe là va vào kiệu Thái Hậu, lại quỳ xuống, dập đầu. Má ơi, chẳng lẽ hắn bị sao chổi chiếu sao? Hôm nay hắn lại đi chọc tới hai người cao nhất. Chẳng lẽ mạng nhỏ này không giữ được nữa sao? Nghĩ vậy, cả người đều nhịn không được run run.

    “Được rồi, Trường An. Ai gia không phải không có đang có việc sao? Không cần mất thời giờ nữa.”

    Hoàng thái hậu lộ vẻ từ ái, ôn nhu cười, nhìn tiểu thái giám gầy yếu cả người đều phát run. Aiz, tiểu tử đáng thương kia khẳng định là bị Trường An làm cho sợ hãi.

    “Dạ.” Trường An nửa cúi đầu, đi đến trước mặt tiểu thái giám. “Thái Hậu nương nương nhân từ, không so đo cùng kẻ nô tài lỗ mãng nhà ngươi, ngươi còn không mau tạ ơn.” Thái Hậu nương nương chính là rất mềm lòng, nếu là hắn nhất định phải hảo hảo giáo huấn nô tài thất lễ như vậy.

    “Tạ Thái Hậu nương nương, tạ Thái Hậu nương nương.”

    Tiểu thái giám dập đầu, hai mắt đỏ lên hàm chứa nước mắt. Đôi mắt không lớn trở nên ngập nước, hơn nữa thân thể nhỏ bé gầy yếu làm người ta nổi lên vài phần thương tiếc.

    “Tốt lắm, mau đứng lên đi.” Hoàng thái hậu vẫy vẫy với tiểu thái giám, trong mắt ngọc lưu ly tràn đầy thương tiếc. “Ngươi làm sao vậy? Bị thái giám khi dễ sao?” Nàng nghe nói vài thái giám trong cung ỷ vào việc ở lâu trong cung nên thường xuyên khi dễ người mới tới, khinh thường các thái giám gầy yếu. Xem thái giám trước mắt này chật vật như thế, chắc là bị kẻ nào khi dễ rồi.

    “Không, không có.” Ánh mắt tiểu thái giám né tránh, khi dễ hắn chính là Hoàng Thượng. Hắn nào dám nói, có mật vàng cũng chỉ có thể nuốt vào bụng, ai bảo hắn làm nô tài chứ.

    Hoàng thái hậu thấy tiểu thái giám không chịu nói, liền lắc lắc đầu, phất tay với nô tài nâng kiệu “Chúng ta đi thôi.”

    “Khởi giá.”

    Giọng nói dài của Trường An hô, đoàn người chậm rãi đi đến Ngự Thư Phòng.

    “Tham kiến Thái Hậu.” Thái giám bên ngoài Ngự Thư Phòng trông thấy Thái Hậu nương nương đến, nhanh chóng quỳ xuống.

    “Đứng lên đi.” Hoàng thái hậu vẫy tay, ngăn hai người chuẩn bị vào bẩm báo.“Không cần bẩm báo, ai gia tự mình vào.”

    Hoàng thái hậu đẩy cửa ra, ánh mặt trời tràn vào. Khung cảnh bừa bãi nơi này ánh vào trong mắt của nàng, mày nhíu lại. Căn phòng này sao lại bừa bộn như thế?

    “Hoàng Thượng, đây là có chuyện gì?”

    “Mẫu hậu, người sao lại đến đây?” Hiên Viên Dạ nhìn thấy mẫu hậu tự mình vào, lúc này đi qua nâng tay nàng đến một bên. Lại sai người quét tước thư phòng sạch sẽ, cho đến khi không còn một hạt bụi.

    “Ai gia có thể không tới sao?” Hoàng thái hậu vẻ mặt nặng nề “Trong cung đều truyền khắp rồi, nói Hoàng nhi ngươi trước đầy Mị phi vào Lãnh cung, sau lại lột bỏ phong hào quý phi của Nhã phi, cũng nhốt cả nàng vào Lãnh cung. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?” Mị phi nàng vốn cũng không thích lắm, nàng ta yêu yêu mị mị. Nhưng còn Nhã phi chẳng những dịu dàng dễ gần, còn là đại Thiên kim Tể tướng. Có thể nhốt nàng vào Lãnh cung, Hoàng Thượng đến tột cùng đang suy nghĩ gì?

    Hiên Viên Dạ vừa nghe mẫu hậu là vì hai người kia mà đến, lúc này thần sắc trầm xuống.

    “Mị phi là gian tế Bắc Bang, Trẫm không thể gữ lại nàng. Mà Nhã phi hóa ra là hung thủ độc hại Hoàng Hậu, lại càng không thể chấp nhận.” Hắn hận không thể bầm thây vạn đoạn nàng, nhốt nàng vào Lãnh cung đã là sự trừng phạt nhẹ nhàng nhất rồi.

    “Mị phi là gian tế, phải trị tội. Nhưng Nhã phi ngày thường rất dịu dàng nhu thuận, ngươi nói nàng là hung thủ hạ độc hại Hoàng Hậu, có bằng chứng chứng minh không?” Nhìn thế nào cũng không thấy nàng là kẻ thâm trầm như vậy, huống chi nàng là Thiên kim của Tể tướng, cho dù như thế nào cũng không thể tùy ý xử phạt.

    “Ảnh chính tai nghe được nàng thừa nhận, chẳng lẽ là giả?” Hiên Viên Dạ lạnh lùng ‘hừ’ một tiếng “Huống chi nàng còn độc câm Mị phi.” Ngay cả phế phi ở Lãnh cung cũng không buông tha, nữ nhân tâm địa ngoan độc, làm người ta giận sôi.

    “Chuyện này…”

    Hoàng thái hậu nghe Hiên Viên Dạ khẳng định như thế, lại nghe thấy Nhã phi độc câm Mị phi. Trong lòng cũng rất kinh hãi, không biết nên nói tiếp như thế nào.

    “Hạng ác độc như thế, mẫu hậu, người cho rằng ta không nên xử lý nàng sao?” Hiên Viên Dạ hỏi lại, hắn tuyệt không cho phép kẻ làm thương tổn Loan Loan có thể bình yên vô sự.

    “Chuyện này…?”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 81: Nhất ngữ chi ngộ

    Cơn gió ùa vào từ cửa sổ rộng mở, khiến cho tấm rèm lay động.

    Hiên Viên Dạ đưa lưng về phía Hoàng thái hậu, cả người lãnh đạm khiến cho nàng kinh hãi.

    Chẳng lẽ chuyện tiểu Hoàng Hậu trúng độc ảnh hưởng lớn với hắn như thế sao?

    Không, Hoàng thái hậu lắc đầu. Chuyện này tuyệt đối không phải chuyện tốt. Kẻ đế vương một khi đem lòng đến bên một người, thậm chí là một đứa trẻ con, vì nàng mà không tiếc đối nghịch cùng triều thần. Chuyện này rõ ràng chính là đang đùa giỡn với giang sơn xã tắc, nàng tuyệt đối không cho phép.

    Vẻ mặt trước giờ luôn uyển chuyển ôn nhu trở nên nghiêm túc, thậm chí mang theo vài phần cường thế. Ngọn gió cuốn lên vài sợi tóc hai bên mai, trong đôi mắt ngọc lưu ly hiện lên một thứ ánh sáng. Nếu Hoàng Thượng quyết định khiến cho Tể tướng bất mãn, thậm chí làm nguy hiểm triều đình, nàng nhất định sẽ không chút do dự dùng quyền lực mà Tiên hoàng lưu lại cho nàng – Long Đầu trượng: Trước đánh hôn quân, sau đánh nghịch thần.

    “Hoàng Thượng, nếu Hoàng Hậu đã trúng cự độc Hạc đỉnh hồng, cơ hội giải độc lại xa vời như vậy, vì sao người phải làm khó xử Nhã phi, chỉ là chuyện vô bổ mà thôi. So với chuyện sống chết của Hoàng Hậu, không bằng thương tiếc cho người trước mắt.” Nói đến đây, ngôi vị Hoàng Hậu cũng nên là Nhã phi. Nàng là người từng trải, tự biết những phân tranh vì quyền lực cùng những đen tối nơi Hậu cung này. Nhã phi cũng không sai, nàng bất quá là muốn tranh thủ làm gì đó cho mình. Hơn nữa tại nơi mà người ăn thịt người này, nếu không đủ thủ đoạn, chỉ có thể chờ bị người khác ăn thịt.

    Nhớ ngày đó, nàng chẳng phải cũng như vậy sao? Mọi người đều nói nàng thiện lương, nhân từ, nhưng mà hôm nay nàng có thể đi lên ngồi lên ngai vàng Hoàng thái hậu cũng đã bước trên vô số xác người, nàng hiện tại thiện lương, nhân từ có lẽ chỉ là vì muốn được tha lỗi, vì muốn trong lòng được an ổn.

    “Thương tiếc người trước mắt?” Hiên Viên Dạ môi hơi gợi lên, cười lạnh nói. “Mẫu Hậu, người không biết là lời người nói rất buồn cười sao? Hóa ra Trẫm phải đi thương tiếc hung thủ độc hại Trẫm thích? Nếu đổi lại là phi tử của phụ hoàng làm thương tổn người, người còn có thể yêu cầu phụ hoàng đi thương tiếc kẻ đó sao?” Nhớ tới dáng vẻ đứng giữa sống chết của Lãnh Loan Loan, và cả Phượng Nghi cung nay trống rỗng, lạnh tanh, vẻ mặt Hiên Viên Dạ càng trở nên kích động, nhịn không được nói ra lời không nên nói.

    “Chát…”

    Một cái tát từ tay Hoàng thái hậu rơi vào khuôn mặt của Hiên Viên Dạ, mũ phượng trên đầu lắc lắc, cả người kích động run run. Môi cũng run rẩy, nói không thành câu:

    “Ngươi!!! Ngươi hóa ra vì tiểu yêu nữ kia, có thể nói với ai gia như vậy sao?”

    Rất tức giận, đứa con của chính mình hóa ra vì một đứa bé chín tuổi mà đối đãi kẻ làm mẫu thân như vậy. Có thể nào không làm cho trái tim nàng trở nên băng giá, Lãnh gia thứ nữ kia nhất định là yêu nữ, tuổi nhỏ như vậy đã có thể mê hoặc người ta. Trách không được lúc trước Hoàng Thượng lập lời thề không phải nàng thì không lấy, nhất định là đã sớm bị nàng mê hoặc. Mà mình chẳng những bị hắn thuyết phục, liền khinh địch rước tiểu yêu nữ kia vào cung như vậy. Hiện tại nhớ lại, sự xuất hiện của nàng đã rước lấy bao nhiêu phiền toái, nếu không có nàng, Hoàng cung sẽ không xảy ra lắm chuyện như vậy. Nghĩ vậy, nàng càng cảm thấy chuyện Nhã phi làm là không sai.

    Hiên Viên Dạ đầu nghiêng sang một bên, lạnh lùng nói:

    “Mẫu Hậu biết lời này đả thương người, cần gì phải yêu cầu con đi làm?” Nhìn thấy mẫu Hậu thương tâm, trong mắt Hiên Viên Dạ hiện lên một chút không đành lòng cùng áy náy. Nhưng dù sao chăng nữa hắn sẽ không lui bước.

    Hoàng thái hậu trừng mắt nhìn hắn, tức giận đến không thể nói gì.

    Ánh mặt trời chiếu vào từ ngoài cửa sổ, rơi xuống một vầng sáng màu vàng óng ánh.

    Nhưng mà, hai người lại không cảm giác được chút gì ấm áp. Giữa mẫu tử lần đầu tiên sinh ra kẽ nứt, lại quật cường đến độ không chịu thừa nhận lỗi của mình.

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Thái Hậu, Tể tướng đại nhân cầu kiến.”

    Thái giám ngoài cửa hô, xé rách không khí lãnh lệ.

    “Vào đi.” Hiên Viên Dạ đi đến sau bàn, sắc mặt trầm trọng.

    “Tội thần Lâm Kế Tục khấu kiến Hoàng Thượng, Thái Hậu.”

    Lâm Kế Tục mặc cẩm bào màu đen cùng giày bạc đi vào, liền quỳ xuống, sắc mặt ửng hồng, trong giọng nói mang theo hơi thở gấp gáp. Rõ ràng là hắn vội vã tới. Khi hắn từ bên ngoài vừa hồi phủ liền nghe con trai hoang mang rối loạn nói cho hắn, Như nhi bị đầy Lãnh cung. Lúc ấy hắn chỉ cảm thấy lỗ tai vang lên một tiếng, ngàn tính vạn tính, không tính được Hoàng Thượng hóa ra nhận ra nhanh như thế.

    “Lâm tể tướng, hãy bình thân.” Hoàng thái hậu lại nổi lên tươi cười dịu dàng, nói nhẹ.

    “Tạ Hoàng Thượng, tạ Thái Hậu.” Lâm Kế Tục thấy thái độ Hoàng thái hậu, trong lòng nhưng an ổn một ít. Xem ra Thái Hậu đứng ở phía bọn họ.

    “Hừ…” Hiên Viên Dạ lạnh lùng ‘hừ’ một tiếng, đập mạnh tay xuống bàn.

    “Tể tướng, người nuôi nữ nhi thật tốt, dám hạ độc Hoàng Hậu, còn độc câm Mị phi. Ngươi nói đi, phải bị tội gì?”

    Hiên Viên Dạ đập bàn như vậy, Lâm Kế Tục lại quỳ xuống. Đầu cúi xuống, trầm thấp nói:

    “Thần không biết cách dạy con, xin Hoàng Thượng xử tội.”

    “Tốt.” Hiên Viên Dạ đuôi lông mày cao gầy, ánh mắt thâm thúy hiện lên lãnh liệt nhìn hắn.“Ám sát Hoàng Hậu, luận tội tru di cửu tộc. Nhưng Trẫm thấy ngươi làm quan hai triều, trung thành tận tâm, nay không luận tội Lâm phủ, nhưng tội của Nhã phi không thể tha. Trẫm đã hạ lệnh lột bỏ phong hào của nàng, đầy Lãnh cung. Ngươi có gì dị nghị không?” Giữ lại mạng nhỏ của nàng đã là ân huệ lớn như vậy, nếu lão gia hỏa này còn dám cò kè mặc cả, Trẫm liền tru di cả nhà ngươi.

    “Tạ ân điển của Hoàng Thượng đã tha mạng cho tiểu nữ.”

    Mắt thấy nữ nhi đến già đều phải lẻ loi hiu quạnh ở Lãnh cung trong trẻo nhưng lạnh lùng, trong lòng Lâm Kế Tục vừa giận vừa đau. Nhưng họa là nữ nhi gây ra, hiện tại chỉ mong giữ lại được mạng, hắn còn có thể nói gì. Chẳng lẽ thật muốn vì một mình nàng mà làm liên lụy đến mấy trăm nhân khẩu ở Lâm phủ sao? Aizz, thôi, chỉ có thể nói là do mệnh nàng không tốt.

    “Hừ….” Thấy Lâm Kế Tục thức thời, Hiên Viên Dạ cũng không nhiều lời.

    “Xin Tể tướng đứng lên.” Hoàng thái hậu hiểu được tâm tình lo lắng cho con cái của người làm cha mẹ, Nhã phi vào Lãnh cung, tương đương phải chết già trong đấy. Lâm Kế Tục tự nhiên đau lòng không chịu nổi, nghĩ vậy, nàng không khỏi thở dài. Quên đi, nàng cũng đã khuyên Hoàng Thượng, nhưng ngược lại biến thành mẫu tử không thoải mái, lần này mặc kệ Hoàng Thượng đi, dù sao tiểu Hoàng Hậu chỉ sợ cũng sống không được nữa, xem về sau, nàng mê hoặc Hoàng Thượng thế nào?

    Từ đầu tới đuôi, nàng đều còn không biết Lãnh Loan Loan đã mất tích, vẫn nghĩ thế để tự an ủi mình.

    “Tạ Hoàng Thượng, Thái Hậu.” Lâm Kế Tục đứng lên, tuy rằng kết cục nữ nhi đã định, nhưng hắn cũng không cam tâm buông tha kẻ thực sự đã hãm hại Mị phi, nếu không phải do hắn, có lẽ chuyện của nữ nhi căn bản sẽ không bị ai phát hiện.

    “Hoàng Thượng, thần có một chuyện muốn bẩm báo.” Chắp tay, hắn nói với Hiên Viên Dạ.

    “Nói đi.” Hiên Viên Dạ nhíu mày, tội của Nhã phi đã định, nhìn ngươi còn có thể nói gì?

    “Như nhi độc hại Hoàng Hậu là thật, nhưng nàng nhưng không hãm hại Mị phi nương nương. Hoàng Thượng chẳng lẽ không nghĩ tới trong chuyện này còn âm mưu gì sao?”

    Hiên Viên Dạ đặt tay lên cằm, lời của Lâm Kế Tục nhắc nhở hắn. Còn có một người giấu sau lưng chưa tìm ra, hơn nữa nàng vô cùng có khả năng liên quan với chuyện Loan Loan mất tích. Ánh mắt mị mị, đổ ra mấy phần nguy hiểm.

    “Trẫm đã biết.”

    Phất phất tay, đừng tưởng rằng hắn không biết lão gia này đang suy nghĩ gì. Đơn giản là muốn tìm một cái ‘đệm lưng’ cho Nhã phi, chẳng cần biết hắn có mục đích gì, mình phải tìm được người này.

    Gió thổi, rèm lụa tung bay.

    Ba người không nói câu gì, chỉ có đăm chiêu.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 82: Chước cách

    Trong đêm tối, vầng trăng nấp sau tầng mây rất nặng, không thấy ánh sáng. Hoa cỏ nhẹ nhàng lay động, tựa như quỷ quỷ mị mị thường lui tới. Gió đang gào thét, mang theo hơi thở tà tà làm người ta bất an…

    Hai thân ảnh màu đen nhanh như đại bằng, hòa vào trong đêm tối, không thấy bóng dáng. Một lát sau, bọn họ lại xuất hiện ở trên nóc nhà Tiếu Yên cung.

    Trong Tiếu Yên cung, ánh nến lay động.

    Ánh nến mông lung, Khương Uyển Uyển mặc áo lót màu trắng, ngực lõa lồ, lộ ra da thịt vừa được nước nóng làm cho dễ chịu, mềm mại quá, làm cho người ta nhịn không được có ý niệm mơ màng trong đầu. Tóc dài như thác rối tung trên vai, còn vương bọt nước.

    Cung nữ Dao Duyệt cầm một chiếc khăn bông lau tóc cho nàng trước gương đồng, thấy nàng duyên hoa thanh nhã thoát tục, ánh mắt mơ màng. Cho dù là ai cũng không đoán ra mĩ nhân như họa hóa ra là nữ tử thâm trầm, thủ đoạn độc ác. Nụ cười của nàng nhìn như ôn nhu, cũng là một khối mặt nạ vô hình che dấu tất cả xấu xí cùng đen tối, làm người ta bất tri bất rơi vào cạm bẫy của nàng.

    “Chủ tử, xong rồi.”

    Dao Duyệt buông khăn xuống, nhìn Uyển phi đẹp như thiên tiên từ trong gương đồng. Một đôi mắt linh động lóe ra ánh sáng sùng bái, chủ tử rất xinh đẹp, hơn nữa thật lợi hại, mặc dù có lúc nàng nổi giận lên làm cho người ta sợ hãi, nhưng nàng vẫn sùng bái chủ tử. Tiến cung từ năm tuổi, nàng biết rõ Hậu cung âm u, nếu ngươi không đủ độc, không đủ thông minh, kết cục sẽ rất thê thảm. Nàng từng gặp qua rất nhiều được phi tần được sủng ái nhất thời, ngay sau đó liền bị đầy vào vực sâu không đáy. Cho nên tất cả những chuyện Uyển phi làm ở trong mắt nàng là đương nhiên, tất cả đều là bảo vệ địa vị của mình, miễn cho mình bị người ta làm cho thương tổn.

    “Ừ.” Khương Uyển Uyển miễn cưỡng gật đầu, ngồi nghiêng mình. Bàn tay mềm vuốt cằm, nói nhẹ.

    “Hiện tại Mị phi cùng Nhã phi đều bị nhốt vào Lãnh cung, Dao Duyệt, ngươi nói còn có ai là đối thủ của ai gia?” Mang theo vài phần đắc ý, Hậu cung này hiện tại cuối cùng chỉ còn nàng độc tôn. Nếu hiện tại không thể trở thành Hoàng Hậu, nhưng chuyện này bất quá chỉ là sớm muộn.

    Lời của nàng rơi xuống, hai bóng đen vốn ẩn nấp trên nóc nhà run lên. Không nghĩ tới những gì bọn họ phỏng đoán hóa ra là đúng, nữ chủ nhân của Tiếu Yên cung như xuân hoa này hóa ra là một con người lòng tham vô đáy. Xem ra bên trong Hậu cung, nếu muốn tìm một nữ nhân chân chính tâm tư thuần khiết căn bản là không thể.

    Hai người lại đặt lỗ tai ở trên mái ngói, lẳng lặng nghe cuộc đối thoại của Lâm Nhã Như cùng cung nữ bên người, ý đồ tìm được manh mối từ bọn họ.

    “Chủ tử, hiện tại đương nhiên là lớn nhất.”

    Dao Duyệt một bên dùng lược ngà voi chải tóc cho Khương Uyển Uyển, một bên hồi đáp.

    “Ngươi sai rồi.” Khương Uyển Uyển nhẹ nhàng đặt ngón tay trên bàn trang điểm, “Không phải còn có Hoàng Hậu sao?”

    “Hoàng Hậu?” Dao Nguyệt cười nhạo một tiếng,“Tiểu oa nhi kia không phải trúng Hạc đỉnh hồng sao? Chẳng lẽ còn sống được sao?” Một cửu tuổi oa nhi làm Hoàng Hậu, tuy rằng nghe nói nàng rất là lợi hại, nhưng là như thế nào, nàng cũng hiểu được đó là chuyện hoang đường. Có lẽ nàng có chút đố kỵ ở bên trong, vì cái gì nàng ta chín tuổi có thể làm Hoàng Hậu, mà lúc mình chín tuổi lại phải ở trong cung làm trâu làm ngựa cho người ta?

    Khương Uyển Uyển nhếch lên môi anh đào, giống như thực vừa lòng khi nghe được lời của Dao Nguyệt.

    “Tuy rằng nàng trúng độc, nhưng nàng vẫn là Hoàng Hậu.”

    Hai người trên nóc nhà từ đoạn đối thoại của các nàng đã hiểu chuyện Lãnh Loan Loan mất tích không quan hệ cùng hai người này. Họ cũng không có hứng thú nghe hai nữ nhân dối trá, ác độc tiếp tục nói tiếp, hai người đứng dậy, rời đi không một tiếng động.

    Ngự Thư Phòng

    Hai thân ảnh màu đen xuất hiện ở trong phòng, đều tự tháo xuống mặt nạ màu đen. Ngọn đèn chiếu ra gương mặt hai người, bọn họ hóa ra đúng là thiếu niên hoàng đế Hiên Viên Dạ cùng Ảnh thị vệ của hắn.

    Hiên Viên Dạ ném đi mặt nạ, cởi hắc y trên người, lộ ra một thân hoàng bào. Ngồi vào bàn, sắc mặt sa sầm lại, không nói một tiếng

    Ảnh đứng ở phía dưới, ánh mắt bình tĩnh. Giống như một làn nước lặng, không có chút phập phồng.

    Cửa sổ rộng mở, gió đêm thổi vào.

    Không khí thực tĩnh lặng, giống như một cây kim rớt xuống cũng có thể nghe được.

    “Không ngờ Uyển phi hóa ra lại là nữ tử thâm trầm như thế.”

    Thật lâu sau, Hiên Viên Dạ mở miệng nói. Có lẽ là Khương Uyển Uyển ngày thường ngụy trang rất thành công, một khi bại lộ, mới càng làm người ta cảm thấy khó có thể tin.

    Đôi mắt Ảnh lóe lóe, mấy ngày gần đây, hắn đối với các nữ tử trong cung đã hoàn toàn nhận thua. Ngươi sau càng độc hơn người trước, quả thực càng là mỹ nhân càng rắn rết. Quả nhiên càng là xinh đẹp, độc càng sâu.

    “Xem ra, chuyện Hoàng Hậu mất tích cũng không liên quan đến Uyển phi nương nương.” Thản nhiên, Ảnh mở miệng .

    “Ừ.” Hiên Viên Dạ gật đầu, mày kiếm thật sâu nhíu lại. Chuyện Loan Loan mất tích nếu không quan hệ đến Uyển phi, còn có thể là ai? Trong Hậu cung, đếm đi đếm lại cũng cũng chỉ có ba người Mị phi, Nhã phi, Uyển phi phẩm chất cao nhất, có khả năng được ngồi vào ngôi Hoàng Hậu nhất, cho nên muốn trừ bỏ Loan Loan là đương nhiên, nhưng hiện tại ba người này đều bị bài trừ. Vậy là ai vào đây?

    Ánh mắt tà mị, hắn cảm thấy chính mình hình như đang bị cái gì đó che dấu, không nhìn thấy chuyện bị che dấu là gì? Là gì? Ngón tay thon dài nhẹ goc trên mặt bàn, chiếc nhẫn bạch ngọc ở ngón cái phản xạ ánh sáng dưới ngọn đèn. Đột nhiên ánh mắt sáng lên, hắn hô to:

    “Người đâu, đi mời Trịnh thái y đến.”

    “Dạ.” Thái giám ngoài cửa lĩnh chỉ, rời đi.

    Nửa khắc sau, Trịnh thái y vội vàng tới.

    “Khấu kiến Hoàng Thượng.”

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Dạ thản nhiên nói.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Trịnh thái y đứng lên, có chút thấp thỏm lo âu. Không biết đã muộn như vậy, Hoàng Thượng gọi hắn tới có chuyện gì? Chẳng lẽ là vì chuyện giải dược cho Hoàng Hậu? Trong lòng càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi, mi nhăn lại, mồ hôi lạnh đổ trên trán.

    “Trịnh thái y, Trẫm hỏi ngươi, người trúng Hạc đỉnh hồng bình thường sẽ như thế nào?”

    “Bẩm Hoàng Thượng, Hạc đỉnh hồng là Thiên hạ cự độc, người trúng độc này, nếu có thể chất kém sẽ lập tức bị mất mạng. Nếu người có võ công tuyệt thế, cũng có thể dùng nội lực bức ra một phần độc tố, nhưng chống đỡ không quá năm canh giờ.” Trịnh thái y cẩn thận trả lời.

    Hiên Viên Dạ đập vào mặt bàn, năm canh giờ? Loan Loan trúng độc đến ngày mất tích vượt xa qua năm canh giờ lâu rồi. Tuy rằng hô hấp mỏng manh, cũng vẫn sống .

    “Trịnh thái y, Trẫm hỏi lại ngươi. Ngươi có biết trên đời có loại thuốc gì có thể làm cho người uống vào giống như trúng Hạc đỉnh hồng, nhưng kỳ thật hoàn toàn không có việc gì hay không?”

    “Thần nghe nói qua một vị thuốc là ‘Chước cách’, nó có thể làm người uống vào sinh ra dấu hiệu như trúng độc, nhưng kỳ thật thần chí người đó vẫn rõ ràng, giống như uống mê dược bình thường.”

    “Chước cách?” Hiên Viên Dạ bí hiểm nở nụ cười, hắn rốt cục đã biết vì sao một người trúng cự độc hôn mê trên giường lại có thể đột nhiên mất tích .

    Tiểu Hoàng Hậu thân ái của Trẫm, ngươi muốn cùng Trẫm chơi trò gì đây?

    Hắn, đột nhiên rất chờ mong!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 83: Đế Hậu đánh giá (Thượng)

    Ánh mặt trời nhỏ vụn, rơi xuống từng đợt.

    Ngọn gió mát lạnh, hoa cỏ lay động xinh đẹp.

    Một đôi giày thêu tinh xảo, bên hài thêu một con bướm sặc sỡ, nhỏ nhỏ xinh xinh, con bướm giống như đang bay múa. Chuông bạc theo ngọn gió đong đưa mà phát ra âm thanh thanh thúy, đinh đinh đang đang quanh quẩn trong không gian.

    Lãnh Loan Loan khoanh tay, híp mắt. Lông mi đậm sắc thon dài ở trên mặt có ảnh ngược như một bóng ma, tóc đã dài đến thắt lưng tùy ý dùng một sợi dây màu hồng buộc chặt lên, theo gió mà tung bay. Cái trán trơn bóng có một vết chu sa hồng nhạt hình cánh hoa đào, khuôn mặt trắng noãn, quần áo nguyệt nha đã hơi ngắn theo thời gian lớn lên, người càng thon dài, đã có thể thấy được vài phần phong thái thiếu nữ……

    Trong rừng cây xanh um, tiếng chim hót líu lo. Hoa cỏ sum suê, đàn bướm xinh đẹp. Một con suối nhỏ róc rách, cá trong khe đá vui vẻ dạo chơi.

    Ở Mãn Nguyệt Lâu, có thể dùng hai chữ hình dung. Đó là – nhàn nhã.

    “Chủ tử.”

    Trong không gian yên tĩnh đột nhiên vang lên giọng nói lạnh lùng, giống một làn gió lạnh thổi qua.

    Ánh mặt trời tươi đẹp dường như bị mây đen che đậy, Lãnh Loan Loan mở mắt, liếc mắt nhìn Dạ Hồn một thân hắc y. Ánh sáng tinh tế dừng lại trên gương mặt của hắn, trong trẻo nhưng lạnh lùng, ngũ quan tuấn mỹ, làm sát thủ xem ra có chút lãng phí .

    “Chuyện gì?”

    Miễn cưỡng động đậy thắt lưng, phơi nắng thật là thoải mái. Lúc trước thật đúng là không nghĩ tới hóa ra một nơi nhìn như bình thường này, mặt sau cất giấu nơi tốt như vậy, hoa thơm chim hót, làm người ta vui vẻ thoải mái.

    “Vừa rồi từ Hoàng cung truyền đến, Mị phi, Nhã phi đều bị đầy vào Lãnh cung.”

    Dạ Hồn cứng nhắc nói, lúc người của Mãn Nguyệt Lâu nghe được tiểu chủ tử của bọn họ muốn họ lưu ý mọi động tĩnh trong Hoàng cung, ai cũng cảm thấy rất kỳ quái. Bọn họ là một tổ chức sát thủ, sao lại biến thành tổ chức tình báo giống Duyệt Hương Các như vậy?. Tuy nhiên, mặc kệ tò mò thế nào cũng phải giấu ở trong lòng, tiểu chủ tử nói, làm một sát thủ xuất sắc phải biết che giấu đi tâm sự, khiến kẻ địch không thể nhìn được tâm tư. Nhưng sau này, bọn họ mới biết tiểu chủ tử hóa ra là thứ nữ của Trấn Bắc Tướng quân Lãnh Bùi Viễn thanh danh uy chấn tứ phương, là tiểu ma nữ trong miệng dân chúng ở Diệu Thành, lại còn là nữ oa trong truyền kỳ cửu tuổi hoàng hậu duy nhất từ trước đến nay của Thiên Diệu. Biết chuyện ấy, bọn họ đối với tiểu nữ oa không giống người thường này quyết định cũng sẽ không thấy kỳ quái nữa.

    “Tốt.”

    Lãnh Loan Loan gật gật đầu, xem ra Hiên Viên Dạ đã bắt đầu hành động. Mị phi, Nhã phi sao? Môi nhướn lên, cười lạnh. Chỉ có thể trách các nàng không nên âm mưu lên đầu mình, nhất là Lâm Nhã Như. Không nghĩ tới sát thủ trước đêm tiến cung đó là nàng phái tới, hừ, chỉ đầy vào Lãnh cung thôi thật đúng là quá dễ dàng rồi.

    “Còn có gì không?” Hiên Viên Dạ chẳng lẽ vẫn không tra ra tin tức nàng rời đi? Nếu vậy, thật đúng là làm người ta thất vọng.

    “Chủ tử, Nhũ mẫu người đã được mời vào trong cung.” Dạ Hồn tiếp tục bẩm báo, thân hình cao lớn hoàn toàn bao phủ Lãnh Loan Loan.

    Nhũ mẫu tiến cung?

    Nhíu mi lại, tên kia thật đúng là sẽ tìm người có thể uy hiếp nàng. Hắn không phải là muốn bức nàng phải hiện thân sao? Vậy mình sẽ làm như ý hắn.

    “Dạ Hồn, truyền tin cho Dạ Thần, nói cho hắn ta hồi cung. Nói hắn sau khi trở về thì tới tìm ta.”

    Lãnh Loan Loan đứng lên, nói với Dạ Hồn.

    “Dạ.”

    Dạ Hồn gật đầu, hắc bào tung bay, thân ảnh bay vút đi, ở trong ánh nắng rực rỡ biến thành một điểm đen.

    Hoàng cung

    Mái cong ngọc lưu ly, lan can bằng cẩm thạch. Cung điện san sát nhau, điêu long mài phượng, khí thế mạnh mẽ. Ánh dương sáng lạn dừng giữa những dãy nhà, giống như vô số ánh sao rơi xuống, ánh lên ánh sáng ngọc loá mắt.

    Nhũ mẫu khẩn trương đi theo phía sau Hứa Mậu, mắt không dám nhìn lung tung.

    Hôm nay, trong Hoàng cung đột nhiên có thánh chỉ nói Hoàng Hậu nương nương sống không quen, cho nàng tiến cung làm bạn. Lúc nàng nghe được thánh chỉ thật sự là bị dọa đến ngây người, không nghĩ tới một hạ nhân như nàng lại có một ngày có thể vào Hoàng cung. Cảm giác giống như đi trên mây, không có thực. Sau đó, lúc nàng thu xếp hành lý, nha đầu Ngâm Cầm ở bên cạnh liên tiếp lau nước mắt quở trách Tiểu thư bất công, không đem nàng theo. Còn muốn Nhũ mẫu nhận lời nàng, tiến cung sau nói với Hoàng Hậu gọi nàng vào, ở bên người nàng, tiếp tục hầu hạ. Nha đầu ngốc, Hoàng Hậu là người ai đều có thể vào gặp sao? Nhưng mà nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn khóc lóc thương tâm, nàng cũng không nhẫn tâm liền đồng ý. Nhưng hiện tại nhìn thâm cung đại viện giống như không chỗ nào là không có quy củ, tiểu nha đầu kia lại lỗ mãng như thế, không tiến cung đối với nàng có lẽ là chuyện tốt.

    Dần dần, Hứa Mậu phía trước đi chậm lại. Chẳng lẽ đến rồi? Nhũ mẫu trong lòng kích động, từ khi Loan Loan tiến cung, hai người vẫn chưa gặp lại. Không biết trong khoảng thời gian này Loan Loan sống thế nào? Béo hay là gầy? Tiểu thư tính tình lãnh đạm lại lười nhác sống ở nơi thâm cung này có thể không quen với sự hầu hạ của người ngoài…

    “Đến rồi.”

    Giọng nói Hứa Mậu làm chấn động suy nghĩ của Nhũ mẫu, nàng nhìn lên. Đứng trước một Phượng Nghi cung hoa lệ, nàng có chút khiếp sợ.

    “Vào thôi.” Hứa Mậu thúc giục Nhũ mẫu.

    Nhũ mẫu đi vào, trong phòng một người cũng không có, càng miễn bàn đến tiểu thư?

    Nhũ mẫu kinh ngạc, vội vàng quay đầu. Đã thấy đi vào là một nam tử mặc cẩm bào vàng, tuấn mỹ vô cùng, vẻ mặt có chút lãnh lệ. Hắn rất giống Tiểu thư, chẳng lẽ hắn là Hoàng Thượng?

    “Dân phụ khấu kiến Hoàng Thượng.”

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Dạ thản nhiên mở miệng, đánh giá nữ tử trung niên bình thường này. Dung mạo bình thường, trên mặt tàn nhan lấm tấm. Nhưng nàng lại có vị trí cao nhất trong lòng Lãnh Loan Loan không sợ trời không sợ đất kia, rốt cuộc là dựa vào cái gì?

    Nhũ mẫu cúi đầu, không dám nhìn thẳng long nhan.

    Không khí tĩnh lặng có chút đáng sợ, Nhũ mẫu chỉ nghe thấy tim mình đập thình thịch.

    “Hoàng Thượng, xin hỏi Hoàng Hậu nương nương ở đâu?” Một lát sau, Nhũ mẫu rốt cục nhịn không được không khí này, mở miệng hỏi. Rõ ràng thánh chỉ nói là Hoàng Hậu gọi nàng vào cung, nhưng sao vào cung rồi lại không thấy bóng dáng Tiểu thư, điều này có thể không làm nàng lo lắng không? Dường như còn ngửi được một không khí bình tĩnh.

    “Hoàng Hậu không ở trong cung.” Hiên Viên Dạ đáp, ánh mắt thâm thúy nhìn chăm chú vào chiếc giường ngà voi trống rỗng. Trong đầu hiện lên ngày đầu tiên khi thành thân, bộ dáng đáng yêu khi say ngủ của Lãnh Loan Loan. Đáy mắt hiện lên một sự dịu dàng đã nhiều ngày không có, Loan Loan cũng sắp đã trở lại rồi.

    “Cái gì?” Nhũ mẫu kinh sợ, đột nhiên ngẩng đầu. Cũng bất chấp cái gì gọi là lễ nghĩa, mạo phạm long nhan .

    “Hoàng Thượng, Hoàng Hậu vì cái gì không ở trong cung? Không phải nàng hạ thánh chỉ cho dân phụ tiến cung sao?” Có một ý nghĩ không tốt trong đầu, chẳng lẽ Tiểu thư đã xảy ra chuyện gì? Càng nghĩ trong lòng càng lo lắng, ngay cả hồi hộp khi lần đầu tiên tiến cung cũng tiêu đi.

    Hiên Viên Dạ liếc liếc mắt nhìn Nhũ mẫu đang kích động, nhìn nàng lo lắng cho Loan Loan. Tấm lòng chân thành của nàng, trách không được Loan Loan đối xử khác với nàng như thế.

    “Không cần lo lắng, Trẫm biết Loan Loan sẽ sớm trở lại.”

    “Cái gì?” Nhũ mẫu không hiểu câu nói của Hiên Viên Dạ.

    “Bởi vì ngươi đến đây, Loan Loan tự nhiên sẽ hồi cung.”

    Hiên Viên Dạ nói xong, rời khỏi Phượng Nghi cung, để lại Nhũ mẫu một người đứng ở nơi đó còn đang nhấm nuốt ý tứ trong câu nói của Hiên Viên Dạ.

    Ánh sáng nhỏ vụn lọt vào đáy mắt của Hiên Viên Dạ, lóe sáng.

    Loan Loan, nàng sẽ lấy cách nào để xuất hiện đây?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 84: Đế Hậu đánh giá (Hạ)

    Ba ngày, ba ngày rồi…

    Hiên Viên Dạ nôn nóng đi qua đi lại, cơn gió ngoài cửa sổ thổi tung lên mái tóc đen, tựa như nhảy múa. Đôi mắt thâm thúy mất đi khí phách tự tin bình thường, hơi thở cũng trở nên hung bạo như cuồng long giận dữ. Chết tiệt, chết tiệt, Nhũ mẫu đã vào cung ba ngày. Vì sao tiểu Hoàng Hậu còn chưa trở về?

    Bụp, bụp, bụp……

    Hắn giống như phải muốn làm đổ vỡ tất cả, phất ống tay áo. Trên gương mặt tuấn mỹ khi thì nhíu mi, khi thì giận trừng mắt, một bên Hứa Mậu nhìn thấy quả thực đã trợn tròn mắt. Hắn nhìn Hoàng Thượng lớn lên, chưa từng gặp qua vẻ mặt buồn rầu như thế. Chẳng lẽ đây là hành vi đang lâm vào bể tình như mọi người nói sao? Trong đầu hiện lên vẻ mặt thâm tình của Hiên Viên Dạ đối với tiểu Hoàng Hậu chỉ cao tới thắt lưng hắn, nhịn không được cả người nổi da gà. Tưởng tượng như vậy nhất định không được tự nhiên, hơn nữa Hoàng Thượng lãnh ngạo một chút có vẻ tốt hơn…

    “Cốc cốc”

    Từ ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa, Hứa Mậu nhìn liếc mắt Hiên Viên Dạ hãy còn nôn nóng, đi nhẹ đến trước cửa, nhìn thấy tiểu thái giám bên người Tiểu Tông Tử mở cửa phòng.

    “Làm cái gì vậy? Không có quy củ gì hết.” Hứa Mậu lạnh lùng trách mắng Tiểu Tông Tử, tiểu tử này chẳng lẽ không biết Hoàng Thượng tâm tình không tốt, nếu lỗ mãng, không phải tự tìm đi tìm đường nếm mùi đau khổ sao?

    “Công công thứ tội.” Tiểu thái giám cúi đầu, nói nhanh. “Là người trong Phượng Nghi cung tới nói, Nhũ mẫu của Hoàng Hậu muốn gặp Hoàng Thượng.” Hắn cũng không muốn đến nghe mắng, Nhũ mẫu tuy là một dân đen, nhưng là người của Hoàng Hậu, huống chi là người Hứa Mậu công công tự mình dẫn tiến cung. Một tiểu thái giám như hắn nào dám đắc tội.

    “Nàng muốn gặp Hoàng Thượng?” Hứa Mậu nghĩ nghĩ, gật đầu. “Ta đã biết, ta đi bẩm báo Hoàng Thượng.” Phất tay, cho tiểu thái giám rời khỏi.

    Hứa Mậu quay lại, nhìn Hiên Viên Dạ còn đang nôn nóng bước đi. Tính mở miệng, nhưng không phát ra tiếng. Cũng không biết Nhũ mẫu là có chuyện gì? Nhỡ đâu nàng không hiểu phép tắc một chọc giận Hoàng Thượng, hậu quả kham không nổi. Ngộ nhỡ Hoàng Hậu đã trở lại, không thể không bẩm báo với Hoàng Thượng. Tay xiết lại, thế khó xử.

    “Có chuyện gì?”

    Hiên Viên Dạ quay đầu nhìn vẻ mặt Hứa Mậu, không kiên nhẫn hỏi. Hiện tại đã đủ phiền lòng, còn muốn đến làm phiền hắn. Thật sự là đủ rồi, còn chọc giận hắn, hắn sẽ đuổi toàn bộ những người đó đi, miễn cho làm hắn chướng mắt.

    “Bẩm bệ hạ, vừa rồi có người đến báo Nhũ mẫu của Hoàng Hậu muốn gặp người.” Hứa Mậu thấy Hoàng đế chủ động hỏi, bẩm báo.

    “Nàng muốn gặp Trẫm làm cái gì?” Hiên Viên Dạ nhíu mày, đôi mắt thâm thúy tràn đầy không vui. Ngay cả một Nhũ mẫu còn chiếm vị trí trong lòng Loan Loan, chẳng lẽ đế vương cao nhất của Thiên Diệu hoàng triều lại không bằng một dân nữ bình dân sao?

    Đúng vậy, hắn đố kỵ. Từ khi cùng Lãnh Loan Loan quen biết tới nay, nàng không ngừng áp chế khí chất của mình. Giống như không coi hắn là một đế vương tôn quý. Cho dù đã vào cung làm Hoàng Hậu của hắn, cũng là lạnh lùng ngạo ngạo, chưa bao giờ khách khí.

    “Đi thôi.” Tuy rằng trong lòng không tình nguyện, nhưng dù sao nàng ta cũng là Nhũ mẫu của Loan Loan. Chỉ sợ nếu mình chậm trễ, ngày sau Loan Loan sẽ không nhìn mình hoà nhã được. Aizz, không nghĩ tới hắn đường đường là Thiên tử một quốc gia lại thỏa hiệp vì một tiểu nữ oa.

    Tự giễu mình, hắn lắc lắc đầu, đi đầu cất bước ra ngoài.

    Hoàng Thượng không phải mất hứng sao?

    Hứa Mậu nháy mắt mấy cái, khó hiểu đi theo.

    Ánh nắng tươi sáng, trăm hoa kiều diễm.

    “Ha ha ha……”

    Tiếng cười thanh thúy quanh quẩn ở Phượng Nghi cung, quét đi cái yên tĩnh đã ngự trị bấy lâu.

    Hiên Viên Dạ mới đi đến bên ngoài đã nghe tiếng cười mà sửng sốt, đôi mắt thâm trầm, tức giận ầm ầm. Trong cung không có người quản sao? Chủ tử không có, bọn hạ nhân lại dám trêu đùa như thế. Mi càng nhíu càng chặt, trong ánh mắt như có bão bùng.

    Nguy rồi!

    Hứa Mậu cũng nghe thấy tiếng cười, lúc này cũng sửng sốt. Cẩn thận ngẩng đầu, lại nhìn thấy Hoàng Thượng đang giận đến phập phồng. Cung nữ đã làm càn cười đùa sợ là khó thoát khỏi chịu trượng (bị gậy đánh), hắn liền lắc đầu theo đuôi Hoàng Thượng vào trong cung.

    Hiên Viên Dạ nổi giận đùng đùng đi vào phòng, nhìn thấy trước mắt, lại sửng sốt.

    “Loan… Loan Loan?” Giọng nói là không thể tin nổi.

    Cũng không phải, hóa ra tiếng cười đó không phải của cung nữ, là Lãnh Loan Loan . Chỉ thấy nàng quần áo màu phấn, trán dán chu sa cánh hoa anh đào. Mái tóc dài đến thắt lưng rối tung, theo ngọn gió từ ngoài cửa sổ mà phất phới, giống như đang nhảy múa. Cơ thể nhỏ bé ngồi trên một sợi dây treo ở giữa không trung, vạt áo tung bay. Trên khuôn mặt tinh xảo mang theo nụ cười ngọt ngào, thoáng nhìn như một tinh linh rơi vào phàm trần.

    Phía dưới nàng, Nhũ mẫu dịu dàng tươi cười nhìn nàng. Lắc lắc đầu, bộ dáng muốn đỡ nàng.

    Hiên Viên Dạ nhìn thẳng, đứng ở nơi đó tựa như một gốc cây ngơ ngác. Không nghĩ tới tiểu Hoàng Hậu luôn luôn lãnh ngạo bễ nghễ cũng sẽ giống như một đứa trẻ hồn nhiên hoạt bát thế này, nụ cười trên mặt như hoa lê thuần khiết, thần sắc còn rực rỡ hơn ánh sáng mặt trời chói mắt. Hơn nữa nàng giống như cao hơn nhiều, cả người đã có ý nhị của một thiếu nữ xinh đẹp.

    “Dân phụ tham kiến Hoàng Thượng.” Nhũ mẫu nhìn thấy Hiên Viên Dạ đi vào, nhanh chóng quỳ xuống.

    “Đứng lên đi.” Hiên Viên Dạ phất tay, có chút đố kỵ nhìn con người bình thường này. Loan Loan quả nhiên không nỡ bỏ nàng, chẳng những trở về vì nàng, còn tại mở lòng với nàng như thế, cười vui giống như một cô gái không biết sầu muộn. Tuy nhiên, hắn thật ra rất ngạc nhiên, trong cung nơi nơi đều bố trí người, như thế nào lại không ai phát hiện ra Loan Loan đã trở lại? Nàng đến tột cùng là từ nơi nào đến?

    “Tiểu Hoàng Hậu của Trẫm, nàng đã trở lại rồi. Làm cho Trẫm chờ rất lâu đó.”

    Hiên Viên Dạ qua nhiều ngày mù mịt, môi gợi lên, tâm tình sáng sủa. Đi đến phía dưới Lãnh Loan Loan, vươn cánh tay thon dài, ý bảo Loan Loan nhảy xuống.

    “Tham kiến Hoàng Hậu nương nương.” Hứa Mậu cũng không nghĩ tới hóa ra là Lãnh Loan Loan đã trở lại, nếu không phải Hoàng Thượng nói qua. Hắn thật nghĩ là Hoàng Hậu đã trúng độc đi về cõi tiên. Xem ra Hoàng Hậu thật là lợi hại vượt qua trí tưởng tượng của hắn.

    “Ừhm. Đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan tốt bụng phất tay áo, cười tủm tỉm .

    “Hoàng Thượng, người sẽ đón được nô tì sao?” Má ơi, dùng cái cơ thể nhỏ như vậy mà tự xưng nô tì thật không tự nhiên.

    “Hừ.” Hiên Viên Dạ gật đầu,“Yên tâm, sẽ không làm nàng ngã đâu.”

    Nếu làm bổn cô nương ngã, ngươi nhất định cũng sẽ thế.

    Lãnh Loan Loan nhướn mi, hai tay giang ra, cơ thể trực tiếp lọt vào trong lòng Hiên Viên Dạ.

    “Loan Loan, ngươi rốt cục đã trở lại.” Khi cơ thể nhỏ bé này rơi vào trong lòng mình, Hiên Viên Dạ mới có một cảm giác chân thật. Ôm chặt, nhịn không được thỏa mãn nói.

    Lãnh Loan Loan muốn giãy dụa, nhưng trong đầu đột nhiên hiện lên cảnh ngày ấy Hiên Viên Dạ ở bên giường nàng nỉ non, động tác cũng ngừng theo. Quên đi, thời gian này cũng làm khó hắn nhiều rồi.

    “Hay cho một lá gan lớn dám trêu đùa Trẫm?” Đột nhiên Hiên Viên Dạ buông nàng ra, lớn tiếng rít lên.

    Nhũ mẫu, Hứa Mậu đều bị chuyển biến đột ngột của Hiên Viên Dạ dọa cho sợ, liền quỳ gối xuống.

    Lãnh Loan Loan bước dịch ra, đi đến một bên nhàn nhã phẩm trà. Tuyệt không đưa tức giận của hắn để vào mắt, môi anh đào nhếch lên, lành lạnh nói:

    “Hoàng Thượng, người tức giận sao? Nô tì… Ta không thấy như vậy.” Quên đi, không cần tự làm mình ủy khuất. Xưng cái gì mà nô tì, không được tự nhiên.

    “Nàng…” Hiên Viên Dạ bị thái độ của nàng khiến cho dở khóc dở cười. Hắn đương nhiên là sẽ không tức giận, lo lắng vì nàng, đau lòng vì nàng, cũng luyến tiếc nàng.

    “Nàng nói xem.”

    Lãnh Loan Loan nghe được câu nói của Hiên Viên Dạ mang theo hương vị chiều chuộng, trong lòng đột nhiên có cảm giác kỳ quái. Ngọt ngào, còn có chút vui vẻ.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn hắn, ánh sáng phức tạp thay đổi.

    Chẳng lẽ mình cũng có chút thích hắn sao? Có khả năng không?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 85: Ngươi là người của bổn cô nương (Thượng)

    Chẳng lẽ mình cũng có chút thích hắn sao? Có khả năng không?

    Ngoài cửa sổ, gió thổi phất phơ, cây cối lay động. Bách hoa đón ánh sáng mặt trời, khoe hương khoe sắc.

    Không khí trở nên có chút mờ ám, không khí như đã bị nhốt vào một căn phòng kín. Nhưng lại ngọt ngào, dụ dỗ khứu giác lòng người.

    Hứa Mậu hướng một ánh mắt về phía Nhũ mẫu, hai người lặng lẽ rời đi.

    Trong đôi mắt như có một dòng suối mắt đang xuôi chảy, gió nhẹ thổi quá, dòng suối bỗng dập dìu lay động. Những tia sáng nhỏ vụn rơi vào, gợn sóng khúc xạ ra ánh sáng ngọc rực rỡ. Tựa như có vô số chấm nhỏ ở trong đó, chói đến loá mắt.

    Lẳng lặng, hương trà tràn ngập. Đôi mắt không chút nào kiêng dè thẳng thắn đánh giá Hiên Viên Dạ, hời hợt mà ngạo nghễ, khí thế mà khí phách, đã thành thói quen ra lệnh cho người khác. Đó đều là ấn tượng lần đầu tiên gặp nhau lúc trước, nhưng chưa từng nghĩ một nam nhân cao cao tại thượng này lại thích mình? Nhưng lại là thân thể nhỏ bé như thế này? Điều này làm người ta nghĩ không ra.

    “Ngươi yêu ta?”

    Môi anh đào khẽ mở, không chút thẹn thùng hỏi. Thật có lỗi, Lãnh Loan Loan nàng chưa bao giờ biết thẹn thùng là cái gì? Yêu là yêu, không yêu là không yêu. Chỉ là nàng không hiểu vì sao cách xa nhau mới mấy ngày, cảm giác nàng đối với hắn lại thay đổi, có gì đó không hiểu nhiều hơn một ít tràn ra trong lòng. Là yêu sao? Hiện tại nàng cũng không thể khẳng định đáp án, nhưng nếu xác định là yêu, nàng sẽ không trốn tránh. Nhưng nếu muốn nàng cả đời cùng hắn sống tại cái lồng sắt hoa lệ này mà làm con chim cảnh cao quý, như vậy thật có lỗi. Nếu là chân ái (tình yêu thật sự), vậy nàng định đoạt. Dù ngươi là Ngọc Hoàng đại đế, hay là hoàng đế. Muốn dùng gông xiềng của ái tình giam hãm nàng, vĩnh viễn không thể. Cho dù phải bỏ qua, cũng tuyệt không thỏa hiệp……

    Hiên Viên Dạ thấy nàng hỏi vậy, trong con mắt thâm thúy hiện lên hào quang, ý của nàng này xem như thừa nhận sao?

    “Không biết.”

    Hắn lắc đầu, thích nàng hay không ư?. Nhưng thật ra, đôi khi muốn nói lại nói không nên lời, đến khi phát hiện tâm ý, yêu đã thật sâu.

    “Có lẽ ban đầu là ngươi không giống người thường hấp dẫn Trẫm. Rõ ràng là một nữ oa không lớn, lại có ngạo nghễ cùng khí phách không thua Trẫm, lãnh lệ thành thục, thậm chí còn có thể thao hỏa khống thủy (Thao túng lửa, khống chế nước). Một lần làm Trẫm nghĩ lầm ngươi đến từ một nơi nào đó, đến nhân gian làm tiểu yêu nữ.” Hiên Viên Dạ nhớ tới lần gặp gỡ bất ngờ ở Duyệt Hương Các, lần đầu tiên mình bị người khác đe dọa, mà đối tượng là nữ oa nhi cao không đến thắt lưng hắn. Thật sự là cảm thấy lại kinh ngạc, lại có chút hứng thú.

    “Bổn cô nương chưa từng phủ nhận mình là yêu nữ.” Lãnh Loan Loan nhếch môi, nàng là yêu nữ thì sao. Nhưng so với đám yêu phi, nàng là yêu nữ cấp bậc cao hơn, yêu nữ chân chính, lợi hại hơn…

    Hiên Viên Dạ nghe thấy Lãnh Loan Loan nói như vậy, chỉ cười sủng nịch. Hắn đương nghĩ nàng nói giỡn, không để ở trong lòng.

    “Bởi tò mò về nàng, Trẫm đã hạ lệnh cho Ảnh đi tìm hiểu tất cả, dàn xếp cho nàng tham gia yến mừng sinh thần của mẫu hậu, muốn nhìn xem sau khi nàng biết thân phận của Trẫm sẽ có phản ứng như thế nào?”

    “Thân phận của ngươi đối với bổn cô nương mà nói không có gì khác nhau.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, sớm biết rằng lúc trước tiến cung là do hắn giở trò quỷ. Tuy nhiên biết hắn là hoàng đế thì như thế nào, nàng chưa bao giờ sợ hãi.

    “Vậy sao.” Hiên Viên Dạ chỉ nhếch môi lên, không thể không nói phản ứng của nàng lúc đó. Hậu cung ba ngàn giai nhân, tuy rằng tính tình, vẻ ngoài khác biệt, nhưng ở trước mặt hắn đều đón ý nói hùa. Ngược lại Loan Loan đối với hắn chỉ thể hiện làm như không thấy, lại càng khiến hắn trào lên suy nghĩ muốn tìm kiếm cái lạ, muốn áp chế ngạo khí của nàng, muốn nàng thần phục mình.

    “Nói nhiều như vậy, ta thấy ngươi căn bản không phải yêu ta. Mà là cảm thấy không gặp được, sinh ra hiếu kì.” Lãnh Loan Loan kết luận cho Hiên Viên Dạ, ở hiện đại thường nghe người ta nói đàn ông ti tiện, càng không chiếm được ngược lại cảm thấy hứng thú. Hiện tại Hiên Viên Dạ cũng có hứng thú bất thường với một oa nhi chín tuổi, muốn bẻ gãy cánh chim cao ngạo của mình…

    “Trẫm thừa nhận lúc đầu là như thế.” Hiên Viên Dạ thành thực gật đầu,“Nhưng là sau khi nàng tiến cung, trong đầu Trẫm thường thường hiện lên bóng dáng của nàng, thường thường nhớ nàng. Mà khi đã hiểu được tình cảm chân chính của mình chính là lúc nàng trúng Hạc đỉnh hồng, là khi nhìn sắc mặt nàng tái nhợt, hô hấp mỏng manh, dường như đã không còn sức sống nằm ở trên giường lạnh như băng, Trẫm thực cảm thấy trong lòng như bị ai đó vét sạch. Hốt hoảng! Dường như cái gì cũng không hiểu, nhưng trong lòng vẫn có một ý niệm mong nàng sống sót……”

    Cảm xúc đau đớn đến tê tâm liệt phế lúc đó cũng không đủ để hình dung, thời khắc đó, hắn sẽ nhớ kỹ trong lòng cả đời. Sau đó ngày sau nhắc nhở mình không để cho nàng gặp nguy hiểm như vậy thêm một lần nào nữa, không làm cho tim mình đau thêm một lần nào nữa……

    Đau, cả đời một lần là đủ.

    Giống như đang nhớ lại thời điểm kia, con ngươi thâm thúy tự nhiên toát ra thống khổ, vẻ mặt bất lực, kẻ đế vương cao cao tại thượng gặp được tình yêu sao có chỗ nào khác kẻ phàm phu tục tử? Vì tình sở khổ, vì tình bị thương……

    Lãnh Loan Loan nhìn vẻ mặt thống khổ của Hiên Viên Dạ, trong lòng dâng lên một cảm giác chưa từng có. Dường như là áy náy, lại dường như là đau lòng……

    Cho dù không rõ quan hệ, nhưng hiện tại nàng đã hiểu được một chuyện, chính là cảm xúc của mình bị nam nhân trước mắt này làm ảnh hưởng. Khi tình cảm đã bị một ai đó khống, có phải trong lòng đối với hắn đã có chân tình hay không?

    Đôi mi thanh tú nhăn thành một đường, nàng không thích cảm giác giống như mình bị hắn nắm trong tay vậy. Chỉ ở đây mà mông mông lung lông, không bằng tự mình cảm nhận. Đi tìm tình cảm của mình.

    “Ta không biết là thích ngươi hay không.” Nàng thẳng thắn nói, hai tròng mắt trong suốt như nước.

    Hiên Viên Dạ vốn là vì lời của Lãnh Loan Loan mà nhíu mi, Hiên Viên Dạ hắn là vua của một nước, địa vị tôn quý vô cùng, vẻ ngoài tuấn lãng vô trù, khí độ phi thường không ai sánh bằng. Vậy mà tình cảm của hắn lại bị người ta cự tuyệt, là ai, tìm kiến khắp Thiên hạ, đại khái cũng chỉ có tiểu nữ oa trước mắt này.

    Lãnh Loan Loan nhìn Hiên Viên Dạ vì câu nói của mình mà vẻ mặt trở nên uể oải, trong lòng có chút nhảy nhót. Hóa ra không chỉ có cảm xúc của nàng đã bị hắn làm ảnh hưởng, nam nhân cao cao tại thượng này cũng bị mình mà tác động đến hỉ nộ ái ố.

    “Có lẽ ta thích ngươi.”

    “Thật sao?” Ánh mắt Hiên Viên Dạ sáng lên, song rất nhanh lại trở về trầm thấp, nhìn chằm chằm Lãnh Loan Loan, biểu tình không sai.

    “Ta có thể nhận tình cảm của ngươi, cũng sẽ thử để ý cảm giác với ngươi. Nhưng…” Lãnh Loan Loan nhướn đôi mi thanh tú, liếc mắt một cái.“Trận tình này ta làm chủ, chỉ tính những gì ta nói.” Người bị động, luôn dễ dàng bị tổn thương.

    “Ví dụ như…?”

    Hiên Viên bỗng thấy hứng thú, mày kiếm nhíu lại, ánh mắt lóe sáng. Tiểu Hoàng Hậu này luôn làm những chuyện hắn không tưởng tượng được, chưa từng nghe rằng tình yêu có thể do nữ nhân làm chủ? Từ xưa tới nay, nữ không phải đều phụ thuộc vào nam nhân sao? Ít nhất trước kia nói như vậy, nhưng từ khi gặp nàng, giống như tất cả quan niệm đều bị nàng phủ định.

    “Ví dụ như, không can thiệp vào chuyện của ta, không thay ta quyết định công chuyện, không được coi ta như nữ nhân của ngươi, Hậu cung ba ngàn của ngươi cũng không được. Lại càng không được hoài nghi những chuyện ta làm, không được mắng ta, không được làm ta oan uổng, không được dùng quyền thế áp chế ta, đương nhiên – ta cũng không sợ ngươi……” Lãnh Loan Loan lắc đầu ngón tay, “Quan trọng nhất, khi ta thích ngươi, ngươi phải ở bên; Khi ta không thích ngươi, ngươi phải rời đi, ngươi được thoải mái. Không được giống như đế vương lấy quyền lực mà dông dài ta, đó là điều làm người ta trơ trẽn nhất.” Trước kia ở hiện đại, nàng ghét nhất cái loại biết rõ cảm tình đã phai nhạt, còn nháo chết nháo sống muốn giữ đối phương lại. Thế giới này thiếu ai mà không thể sống cơ chứ? Biết rõ là dưa hái xanh thì không ngọt, lại càng muốn hái. Người như thế không phải đứa ngốc, thì là ngu ngốc.

    Hiên Viên Dạ nghe Lãnh Loan Loan nói, càng ngày càng kinh ngạc. Ai nói nữ tử là kẻ yếu, khẳng định đó là kẻ ngu ngốc. Nhìn tiểu Hoàng Hậu của hắn, quả thực còn bá đạo hơn hắn, không cái này, không cái kia, hoàng đế phu quân nay ngược lại y hệt tiểu thiếp của nàng……

    “Thế nào?” Lãnh Loan Loan ngạo nghễ nhìn Hiên Viên Dạ, “Ngươi có đồng ý không?”

    “Đồng ý.” Hiên Viên Dạ gật đầu, tất cả lời của nàng cũng không có vấn đề gì. Nếu thích nàng thì phải tin nàng, sủng nàng, nhưng về lời nói cuối cùng của nàng, he he, nàng muốn rời đi?. Sao hắn lại có thể khiến nàng sinh ra ý niệm như vậy được?

    “Xem như ngươi thức thời.”

    Lãnh Loan Loan gật đầu, một chút cũng không cảm thấy điều kiện mình nói có cái gì không công bằng. Nháy mắt, nàng đi đến trước mặt Hiên Viên Dạ. Vươn tay phải mềm mại cầm lấy tay hắn, tuyên bố:

    “Từ nay về sau, ngươi là người của bổn cô nương.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 86: Ngươi là người của bổn cô nương (Hạ)

    “Từ nay về sau, ngươi là người của bổn cô nương.”

    Một câu, mang theo giọng nói của một đứa trẻ, lại bá đạo đến mãnh liệt.

    Một câu, đơn giản như vậy liền quyết định thân phận hiện tại của Hiên Viên Dạ.

    Nam nhân của Lãnh Loan Loan.

    Hiên Viên Dạ cực kì ngạc nhiên, thật không ngờ sau một phen điều kiện lại sẽ là như vậy. Hắn thành người của nàng? Nhưng không phải nàng là tiểu Hoàng Hậu của hắn sao? Không biết nên khóc hay cười đây, không nghĩ tới đế vương một nước như hắn cũng có lúc bị người ta ở trên mình. Nhưng, ngón tay thon dài vuốt ve cái trán trơn bóng, nam nhân của nàng? Cảm giác cũng không tồi…

    “Tốt lắm, nam nhân. Ta muốn đi Lãnh cung một chuyến, ngươi làm gì thì làm đi.”

    Lãnh Loan Loan phất phất tay với Hiên Viên Dạ, cảm giác này tốt hơn so với tưởng tượng của mình. Không phiền não, không bi thương, nàng chủ động tất cả. Có lẽ không bao lâu, nàng sẽ chân chính yêu thương hắn cũng không chừng.

    Một cửu tuổi nữ đồng gọi hắn là nam nhân, cảm giác thật đúng là quái dị.

    Hiên Viên Dạ nhịn không được khóe miệng co rúm lại, con ngươi thâm thúy như màn đêm kiên định nhìn nàng, trong ánh mắt lóe ra ánh sáng kháng nghị:

    “Tiểu Hoàng Hậu, nàng có thể đổi xưng hô hay không? Trẫm dù gì cũng là vua một nước, nếu bị người ta nghe thấy thì mặt mũi để đi đâu?” Có thể tưởng tượng nếu bị kẻ khác nghe được, bọn họ khẳng định cười đến rút gân. Tuy nhiên, hắn nhất định sẽ giết bọn họ diệt khẩu.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt một cái, cười:

    “Vậy muốn gọi là gì? Hiên Viên ca ca, hay là Dạ?” Trừ phi, ngươi muốn tìm cái chết.

    “Không cần, không cần.” Hiên Viên Dạ khoát tay, cách gọi giả tạo như vậy, hắn cũng không cần. “Có người ngoài, gọi ta là Hoàng Thượng đi. Không có người khác, tùy tiện cho nàng gọi như thế nào cũng được.”

    Nữ tử kia vẻ mặt sát khí, hắn vẫn không nên chọc giận nàng. Miễn cho chuyện vừa mới xoay người một cái, người đã mất tích. Hắn cũng không muốn nhớ đến lúc mình biến thành người ngã ngựa, lại càng không muốn nhớ những lo lắng cùng đau lòng ấy.

    Xem như ngươi thức thời.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, vẫy vẫy tay.

    “Ôm ta.” Lúc mới đầu, nàng tiến cung còn có một nguyên nhân. Đó là hắn, hời hợt thì cũng đủ tuấn tú, nhìn thì cũng thấy cảnh đẹp ý vui. Thứ hai chính là dáng người tạm chuẩn, làm cỗ kiệu di động mềm mại thì rất tốt.

    Hiên Viên Dạ vươn cánh tay, Lãnh Loan Loan nhảy vào. Hai tay ôm lấy cổ của nàng, cái đầu nhỏ nghiêng nghiêng rồi dựa vào vai hắn, tự động tìm vị trí thoải mái.

    Hiên Viên Dạ cảm nhận được thân thể nhỏ bé ấm áp trong lòng, chóp mũi nhàn nhạt ngửi thấy hơi thở ngây thơ chất phác. Trong lòng thở dài, tiểu nữ vương bá đạo vừa rồi nói không cho hắn chạm đến nữ nhân khác, phải bảo vệ thân thể sạch sẽ. Nhưng mà, tiểu Hoàng Hậu của Trẫm, đến khi nào thì nàng mới lớn đây?

    “Đúng rồi, Loan Loan. Rốt cục là nàng từ nơi nào trở lại cung? Người của Trẫm chung quanh cung sao lại không nhìn thấy nàng?” Hiên Viên Dạ triệu Nhũ mẫu tiến cung đã dự đoán Lãnh Loan Loan chắc chắn trở về, vì thế trong ngoài Hoàng cung đều bố trí người canh gác. Nhưng không ngờ đến sau ba ngày, sau khi hắn đã mất hết kiên nhẫn, nàng lại xuất hiện ở Phượng Nghi cung. Nghĩ thế nào cũng không ra nàng từ nơi nào về cung? Còn cảm thấy thân thế của nàng không đơn giản chỉ là Thiên kim Lãnh phủ như vậy, ngoại trừ là chủ nhân phía sau màn của Duyệt Hương Các, nàng còn có thân phận thần bí gì mà người ta không biết đây?

    Lãnh Loan Loan cười nhạo, nàng đương nhiên biết trong cung nơi nơi canh gác cả chỗ sáng lẫn góc tối, chờ đợi nàng xuất hiện. Nhưng mà, nàng ngu ngốc đến vậy sao? Nếu nghênh ngang từ bên ngoài trở về không phải rước thêm chuyện cho người ta bàn tán sao, làm chuyện nói dối rằng nàng trúng độc tự sụp đổ. Nếu lọt ra ngoài cung, chỉ sợ làm Tướng quân lão cha mong nhớ.

    “Loan Loan, nói cho Trẫm đi, Trẫm thật sự rất tò mò.” Hiên Viên Dạ nhìn Lãnh Loan Loan tươi cười hờ hững, càng cảm thấy tò mò. Chẳng lẽ trong Hoàng cung có mật đạo thông ra ngoài cung? Không đúng, hắn lớn lên từ nhỏ trong cung, không phát hiện có mật đạo hay những thứ linh tinh khác? Huống chi cho dù có, Loan Loan mới vào cung sao mà hiểu biết hết được?

    “Chờ lúc ta muốn nói mới nói cho ngươi.” Lãnh Loan Loan lờ đi câu hỏi của Hiên Viên Dạ. Nếu hiện tại nói cho hắn, về sau nếu nàng rời cung, không phải sẽ tự tìm phiền toái sao?.

    Hiên Viên Dạ bất đắc dĩ, đành phải nhận mệnh câm miệng nuốt tất cả tò mò vào trong bụng. Aiz, quả nhiên nàng là tiểu khắc tinh của hắn, đường đường là vua của một nước cũng có lúc vô lực.

    Chi…

    Đẩy cửa ra, ánh mặt trời sáng lạn chiếu rọi. Ấm áp, mùi hoa xông vào mũi, mùa hoa cỏ tươi mát.

    Hứa Mậu cùng Nhũ mẫu đều cung kính canh giữ ở ngoài phòng, nhìn vẻ mặt sủng ái của Hoàng Thượng ôm Lãnh Loan Loan đi ra, đều có chút giật mình. Tuy nhiên, về sau cũng là vui mừng. Nhũ mẫu tất nhiên là vui cho Tiểu thư, có thể được Hoàng Thượng sủng ái; còn Hứa Mậu là vì nhìn thấy Hiên Viên Dạ vui vẻ qua mấy ngày u ám.

    “Nhũ mẫu, ta muốn đi ra ngoài một chút. Người ở đây chờ ta đi.” Lãnh Loan Loan quay đầu nói với Nhũ mẫu, sau đó lại nói với Hứa Mậu một bên.“Làm phiền Hứa công công triệu hồi thái giám, cung nữ trong Phượng Nghi cung trở về, chiếu cố Nhũ mẫu.”

    “Tiểu thư, Nhũ mẫu có thể tự mình chiếu cố mình.”

    “Dạ, Hoàng Hậu nương nương.”

    “Cứ làm như vậy đi, không được dị nghị.” Lãnh Loan Loan vung tay, khí phách quyết định nói. Nhũ mẫu không quen cuộc sống trong cung, đương nhiên phải tìm người giúp nàng.

    “Để ta xuống dưới đi.”

    Quay đầu nhìn Hiên Viên Dạ, ánh mặt trời rơi trên tóc của nàng, tựa như vài chấm nhỏ óng ánh, trông rất đẹp mắt. Trong đôi mắt to linh động in khuôn mặt tuấn mỹ vô cùng của Hiên Viên Dạ, trên mặt hắn vẫn lộ vẻ sủng nịch tươi cười.

    “Nàng thật sự muốn đi một mình sao?” Hiên Viên Dạ cũng không quên chuyện Lâm Nhã Như hãm hại Loan Loan, tuy rằng Loan Loan phát hiện nên Lâm Nhã Như mới thất bại, nhưng hiện tại Nhã phi bị đày Lãnh cung, ai biết nàng có uất hận càng sâu hay không, cho dù có ngư tê võng phá (mất cả chì lần chài).

    “Vô nghĩa.”

    Lãnh Loan Loan đẩy gương mặt đang gần sát của Hiên Viên Dạ ra. Hơi thở của hắn đọng trên mặt nàng, có chút ngứa, không thoải mái. Hơn nữa nàng là một linh hồn mười bảy tuổi, thân thể bé gái chín tuổi này đối với một tuyệt sắc mỹ nam, thật đúng là không phải chuyện gì hay ho lắm. Nhẹ nhàng nhảy xuống, mái tóc bồng bềnh rơi thành một độ cong xinh đẹp.

    Đúng lúc Hứa Mậu đi gọi cung nữ, thái giám, ai nhìn thấy cảnh này cũng đều ngây ngẩn cả người. Hóa ra tiểu Hoàng Hậu sống không còn được bao lâu nay lại vui vẻ xuất hiện ở trước mắt, hơn nữa Hoàng Thượng luôn luôn thô bạo lại có vẻ mặt ôn nhu như vậy? Lạ nha, chẳng lẽ bọn họ hoa mắt?

    “Làm càn, nhìn thấy Hoàng Thượng, Hoàng Hậu còn không hành lễ.” Hứa Mậu nhìn thấy bọn họ đều choáng váng, trong lòng rất không vui. Người nào dạy dỗ hạ nhân như vậy? Không hiểu quy củ gì hết.

    “Nô tài/tỳ, khấu kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu nương nương.” Nghe Hứa Mậu trách mắng, mọi người mới hoang mang rối loạn quỳ trên mặt đất.

    “Được rồi.” Lãnh Loan Loan vẫy tay, “Dao Ca, Dao Mộng, Dao Trúc, các ngươi ở trong này hầu hạ Nhũ mẫu bổn cung, ngươi, ngươi, và ngươi đi tìm người nâng Loan kiệu cho bổn cung, những người khác thì đi đi.”

    “Dạ.” Ba cung nữ cùng ba thái giám được điểm danh thì cúi đầu, trả lời.

    “Hoàng Thượng, người không phải còn có tấu chương chưa phê sao? Nô tì tại đây cung tiễn người.” Lãnh Loan Loan cúi người. Quên đi, trước mặt hạ nhân cho hắn chút mặt mũi.

    Hiên Viên Dạ bất đắc dĩ, cùng Hứa Mậu rời đi.

    “Cung tiễn Hoàng Thượng.” Cung nữ, thái giám lại hô phía sau Hiên Viên Dạ.

    Ánh dương sáng lạn, bóng dáng Hiên Viên Dạ càng lúc càng xa, cuối cùng biến mất ở trước mắt mọi người.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 87: Trừng trị Lâm Nhã Như

    Lãnh cung

    Tuy rằng đang là ban ngày, nhưng nơi này vẫn thanh thanh lạnh lùng như cũ.

    Loan kiệu của Lãnh Loan Loan xuyên qua từng khu, đi vào bên trong cung điện yên lặng.

    Thị vệ Lãnh cung cùng quản gia nhìn thấy Loan kiệu, nhanh chóng đi lên quỳ lạy.

    “Tham kiến Hoàng Hậu nương nương.”

    Hai người trăm miệng một lời, trong lòng cũng rất nghi hoặc. Hoàng Hậu nương nương xuất hiện tại Lãnh cung là vì sao? Trước đó vài ngày không phải đang nói Hoàng Hậu nương nương trúng cự độc, tính mạng bị đe dọa hay sao? Mà Mị phi cùng Nhã phi, Thiên kim Tể tướng từng được thánh sủng kia đều vì hãm hại nương nương trước mắt mà bị đày Lãnh cung.

    “Đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan hạ Loan kiệu, để thái giám ở bên ngoài, phượng bội bên hông nhoáng lên trước mắt hai thị vệ một cái, “Bổn cung muốn vào trong.”

    “Dạ.” Hai thị vệ lui sang một bên, “Nương nương, tiểu nhân đưa người vào?” Phi tử sống nơi này phần lớn là không chịu đựng được sự lạnh lùng của nơi này, sự tịch mịch của nơi này, đều đã trở thành nửa điên cả. Nhỡ đâu Hoàng Hậu đi vào mà ngọc thể bị thương, bọn họ có mười cái đầu cũng không đủ để chặt.

    “Không cần.” Lãnh loan liếc mắt một cái, thản nhiên nói.

    “Dạ.” Hai thị vệ bị nàng nhìn như vậy, nhất thời lạnh run cả người. Kỳ quái, rõ ràng là ban ngày, vì sao lại cảm thấy đổ mồ hôi lạnh? Tuy nhiên, khí thế của tiểu Hoàng Hậu thật sự rất kinh người.

    Lãnh Loan Loan đi vào trong Lãnh cung, đã thấy cảnh tượng trong tòa nhà trống trải, các nữ tử quần áo hỗn độn, vẻ mặt si ngốc hoặc đi tới đi lui, hoặc ngồi một bên miệng cắn cọng rơm, thì thào tự nói: Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, rất lâu rồi người không thăm nô tì đó.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi, các cô gái này vẫn ở độ tuổi thanh xuân dồi dào sức sống, không nghĩ tới lại biến thành như thế này. Hoàng cung quả nhiên là nơi ăn thịt người không cắn xương, xem ra về sau nàng phải canh chừng Hiên Viên Dạ một chút, không cho hắn tàn phá nữ tử, lãng phí thanh xuân của người ta.

    “Nô tài chết bầm, sao còn chưa pha trà?”

    Một giọng nói đột ngột từ một ai khác vang lên, lơ lửng ở trong trong cung điện trống trải.

    “Đến đây, đến đây.” Một cung nữ gầy yếu đang cầm một ly trà chạy qua trước mặt Lãnh Loan Loan, do nóng vội nên nàng ta không phát hiện sự có mặt của nàng.

    “Khoan đã…” Lãnh Loan Loan ngăn nàng lại, “Người kia là ai?” Tại nơi này mà khẩu khí còn kiêu ngạo như thế, hơn nữa giọng nói còn có vài phần quen thuộc.

    “Người là…?” Cung nữ này chưa từng rời khỏi Lãnh cung nên không biết Lãnh Loan Loan. Đôi mắt không lớn nhìn nàng, đoán xem nàng có phải là công chúa hay không? Nhưng không phải Hoàng Thượng không có con nối dõi hay sao?

    “Nô tài chết bầm, ngươi còn ở đó làm cái gì?”

    Lâm Nhã Như không chờ được, nổi giận đùng đùng đi ra. Tuy rằng bị nhốt vào Lãnh cung, nhưng bởi vì Hoàng thái hậu cùng phụ thân Lâm Kế Tục tạo áp lực cho kẻ trông giữ Lãnh cung nên nàng ở trong này vẫn có cuộc sống cẩm y ngọc thực như cũ. Chính là Lãnh cung trong trẻo nhưng lạnh lùng này khiến nàng bất an, cũng bất chấp lột cả vỏ ngụy trang khuôn mặt tươi cười gì đó, dù sao cũng không có ai nhìn.

    “Là ngươi!!!” Lúc nàng nhìn thấy cung nữ bên người và Lãnh Loan Loan thì chỉ thấy – chấn động, ngay sau đó tất cả hận thù đều nảy lên trong lòng. Nếu không phải là tiểu nha đầu này đột nhiên ngồi lên vị Hậu, vì sao nàng phải vì cái ghế đó mà làm ra nhiều chuyện như vậy, đến nỗi kết cục là rơi xuống nơi quỷ quái này.

    “Ngươi tới làm cái gì? Không phải ngươi đã muốn trúng Hạc đỉnh hồng của ta sao?” Nhìn ánh mặt trời rơi xuống dáng người của Lãnh Loan Loan, rõ ràng như thế, khiến Lâm Nhã Như tức giận đến run run. Tại sao lại như vậy, sao nàng lại không chết? Chẳng lẽ nàng là quái vật, hóa ra ngay cả Hạc đỉnh hồng cũng không độc chết được.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn Lâm Nhã Như, hay cho cái gọi là đày Lãnh cung. Xem nàng thân mặc cẩm y, đầu đội châu sai, còn có uy phong chủ nhân với cung nữ, có điểm nào giống kẻ bị đày Lãnh cung đây? Chẳng lẽ Hiên Viên Dạ cũng không biết sao?

    “Thật to gan.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, “Thấy bổn cung còn không quỳ xuống?”

    “Choang…”

    Chén trà rơi xuống đất tạo nên một âm thanh thanh thúy, nước trà văng khắp nơi.

    “Nô tỳ tham kiến nương nương.”

    Cung nữ nghe thấy Lãnh Loan Loan tự xưng ‘bổn cung’ mà bị dọa ngã, vạn lần cũng không nghĩ tới tiểu nữ oa này hóa ra là một nương nương.

    “Đứng lên.” Lâm Nhã Như quát cung nữ, “Nó mà là nương nương nỗi gì? Một tiểu oa nhi chín tuổi, tóc cũng chưa dài mà cũng có thể đi lên ngai vàng Hoàng Hậu. Nhất định nó đã dùng yêu thuật mê hoặc Hoàng Thượng.”

    Đôi mắt dưới ánh mặt trời mà híp lại, đáy mắt trào lên không cam lòng cùng phẫn hận, tựa như một mũi tên nhọn bắn thẳng vào Lãnh Loan Loan. Đều tại nàng, đều tại đứa con nít này làm nàng mất tất cả.

    Cung nữ nghe thấy lời của Lâm Nhã Như lại sợ tới mức lại toàn thân run run, trời ạ, nàng chẳng những là nương nương, mà còn là Hoàng Hậu nương nương. Thân mình gầy yếu cúi gục đầu, toàn thân run rẩy.

    “Ngươi đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói với cung nữ, “Đi xuống, bổn cung có chuyện muốn nói với tội phi Lâm thị.”

    “Tạ nương nương.” Cung nữ nhặt lên mấy mảng chén vỡ, vội vã rời đi.

    “Ngươi muốn làm cái gì?”

    Lâm Nhã Như nhìn cung nữ rời đi, đám nữ nhân bên cạnh thì si ngốc mà nhìn. Trong lòng âm thầm sinh hàn khí, tiểu nha đầu này là tới báo thù ư?

    “Ngươi cũng biết sợ sao?” Làn môi lạnh lùng gợi lên, cười nói. “Không phải vừa dương uy sao?”

    “Ta đương nhiên không sợ ngươi.” Lâm Nhã Như ưỡn ngực, nàng tuyệt không thừa nhận giờ phút này, trong lòng đang sinh ý sợ hãi với tiểu oa nhi này.

    “Hừ…” Lãnh Loan Loan lạnh lùng hừ một tiếng, “Cuộc sống Lãnh cung của ngươi hóa ra thật nhàn nhã, hóa ra còn có cẩm y ngọc thực, còn có thể sai phái cung nữ?” Xem ra nàng có cuộc sống chẳng kém ngày xưa là bao, nhất định là có Tể tướng lão cha quyền khuynh một phương ở phía sau màn thao tác. Hừ, Lâm Kế Tục? Lão già kia ngày thường đối nghịch với Tướng quân lão cha, hiện tại lại che chở Lâm Nhã Như như thế, xem ra, hắn chẳng coi ai ra gì. Ánh mắt híp lại, lộ ra nét nguy hiểm.

    “Ngươi hừ cái gì? Nói cho ngươi biết, sớm hay muộn ta cũng sẽ rời khỏi đây.” Lâm Nhã Như đắc ý ngẩng đầu lên, cha nàng lén nói qua rằng lần này Hoàng thái hậu cũng đứng ở phía bọn họ. Hừ hừ, tin tưởng không đến mười ngày, nàng nhất định sẽ rời khỏi nơi quỷ quái này.

    “Rời khỏi đây?” Lãnh Loan Loan nhếch đuôi lông mày, lạnh lùng nói.“Mơ mộng hão huyền.”

    “Người đâu!.” Mắt nhìn thẳng Lâm Nhã Như, một mặt gọi người bên ngoài tới.

    “Tham kiến nương nương.” Thị vệ cùng quản gia của Lãnh cung vội vàng đi đến.

    “Nghe đây.” Lãnh Loan Loan gằn từng chữ, “Thứ nhất, từ hôm nay không cho bất cứ kẻ nào tới thăm Lâm Nhã Như, nhớ kỹ là bất-luận-kẻ-nào.”

    “Vạn nhất Thái Hậu muốn tới thì phải làm sao bây giờ?” Thị vệ đột nhiên hỏi, trước đó vài ngày Hoàng thái hậu đã tới. Chẳng lẽ lần sau cũng ngăn người ở ngoài cửa sao? Bọn họ không dám.

    Lâm Nhã Như nghe thị vệ nhắc tới Thái Hậu, mi nhướn cao cao, vẻ mặt càng đắc ý.

    “Hoàng thái hậu cũng giống nhau.” Lãnh Loan Loan tuy rằng không biết Thái Hậu, người mà mỗi lần cười thì rất dịu dàng ấy vì sao phải đến thăm Lâm Nhã Như, nhưng nếu bà ta cản trở mình, tất nhiên cũng không ngoại lệ.

    “Nhưng…” Thị vệ cùng quản gia đều trợn tròn mắt, tiểu Hoàng Hậu không cho Hoàng Thái Hậu đến?

    “Nếu Thái Hậu đến, ngươi mời Người đến Ngự Thư Phòng lấy chỉ dụ của Hoàng Thượng. Về sau, không có thủ dụ của Hoàng Thượng hoặc bổn cung, bất luận kẻ nào cũng không thể đến.”

    “Dạ.”

    “Thứ hai, phi tần trong Lãnh cung ăn cái gì, mặc cái gì, Lâm Nhã Như cũng phải làm theo. Thứ ba, nếu nàng dám giận dữ, đánh cung nữ, thái giám, thay bổn cung phạt nàng hai mươi trượng…”

    “Tiểu tiện nhân, ngươi không thể làm như vậy.” Lâm Nhã Như vừa nghe Lãnh Loan Loan nói vậy, phổi sưng phồng lên. Nếu như vậy, nàng khẳng định sẽ chết .

    “Dám nhục mạ bổn cung, đáng đánh.”

    “Ba” một tiếng, trên gương mặt trắng noãn của Lâm Nhã Như sưng vù lên. Ai cũng không nhìn thấy Lãnh Loan Loan xuất thủ như thế nào? Đều ngây ngẩn cả người.

    “Lời Bổn cung nói, các ngươi hiểu chưa?” Lãnh Loan Loan trở lại hỏi thị vệ cùng quản gia.

    “Đã rõ.”

    Mấy người nhanh chóng gật đầu, đùa à, sao mà không hiểu được chứ? Khí thế của Hoàng Hậu, đủ độc.

    “Tốt lắm.” Lãnh Loan Loan vừa lòng gật đầu, bước ra ngoài.

    “Cung tiễn Hoàng Hậu nương nương.”

    Mọi người lễ bái, Lâm Nhã Như còn ngây ngốc đứng nhìn.

    Bên kia, Bạch Mị Nương nhìn màn này mà nở nụ cười.

    Lâm Nhã Như, ngươi cũng có ngày hôm nay đấy!.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 88: Kết thù với Thái hậu
    Ngự Thư Phòng

    Sáng sủa sạch sẽ, mùi hương Long Tiên Hương quen thuộc bị thay thế bởi mùi hoa nhài tươi mát, có một chiếc ghế nằm tinh xảo đặt ở một bên cạnh bàn. Ghế bọc bởi một lớp cẩm trù mỏng manh, thêu một con phượng hoàng màu vàng giương cánh bay lên giữa một trời hoa. Bên cạnh ghế nằm đặt một cái bàn khéo léo, mặt trên có đĩa quả anh đào, lóe ra ánh trong suốt, dụ dỗ vị giác người ta.

    Cơ thể nhỏ bé nằm đến ghế, đôi mắt híp híp lại.

    Ánh mặt trời từ bên ngoài cửa sổ chiếu nghiêng vào, tạo nên một dải ánh sáng. Hương thơm tràn ngập làm người ta cảm thấy thoải mái. Cơn gió khe khẽ thoảng qua, làm tấm rèm lay động, tạo nên một độ cong xinh đẹp.

    Lãnh Loan Loan vẫy tay, cung nữ bên người hiểu ý, lập tức đưa một quả anh đào đến bên môi của nàng, mở miệng, quả anh đào trôi vào miệng. Thưởng thức chậm rãi, miệng đầy hương thơm.

    Hiên Viên Dạ bỏ tấu chương trong tay ra, đôi mắt như mực cười nhẹ nhàng nhìn Lãnh Loan Loan. Tiểu Hoàng Hậu của hắn quả thực rất biết cách hưởng thụ, dáng vẻ điềm tĩnh tự đắc giống như là một nữ vương cao cao tại thượng. Mỗi khi có cơn gió ùa qua, làm lay động những sợi tóc bướng bỉnh, mang theo vài phần đắc ý cao ngạo. Làn môi hắn cũng khẽ gợi lên, kìm lòng không được trở thành nụ cười sủng ái cưng chiều say lòng người. Tuy rằng đưa theo Hoàng Hậu khi đang làm chuyện công thực không hợp cung quy chút nào, nhưng là những quy củ cứng nhắc này ở trong mắt Hiên Viên Dạ hắn lớn nhất thì bằng hạt cát, gió thổi qua thì không còn. Chỉ cần hắn vui vẻ, cho dù dùng giang sơn đổi lấy nụ cười mỹ nhân thì như thế nào? Có lẽ tiểu nữ oa này bây giờ còn quá nhỏ, nhưng thông minh, không giống người thường, tình cảm cũng là ngây thơ, nhưng hắn tin thêm một chút, giống như mười ngày qua, Lãnh Loan Loan chắc chắn hiểu được tình yêu chân chính, mà người nàng yêu nhất định sẽ là mình!

    “Này, ta nói nam nhân à, ngươi xử lý tấu chương xong rồi?”

    Bị ánh mắt rực lửa của Hiên Viên Dạ nhìn chằm chằm, Lãnh Loan Loan cảm thấy dường như có một cái lò lửa ở bên người. Nàng bĩu môi, nghiêng đầu, mở to mắt nhìn Hiên Viên Dạ, tức giận nói.

    Mấy ngày qua, cung nữ đã sớm thành thói quen với cách nói chuyện giữa Hoàng Hậu và Hoàng Thượng. Tuy rằng thoạt nhìn là đại nghịch bất đạo, nhưng kỳ thật cẩn thận quan sát sẽ phát hiện hai người trong lúc đó sẽ có một biểu hiện vô cùng thân thiết.

    Hiên Viên Dạ cười, vừa muốn nói gì, lại bị người ta chặn họng.

    “Làm càn.”

    Hoàng thái hậu mấy ngày nay đều lắng nghe mọi chuyện của Lãnh Loan Loan. Hoàng đế có đủ loại sủng ái với nàng, thậm chí không để ý quy củ cùng lễ nghi Hoàng gia, làm hỏng thể thống Hoàng gia. Trong lòng vốn không vui, sau lại đến Lãnh cung thăm Nhã phi, lại bị thị vệ ngăn lại ngoài cửa, nói là Hoàng Hậu hạ lệnh bất luận kẻ nào cũng không thể tùy ý ra vào Lãnh cung, trừ phi có thủ dụ của nàng hoặc Hoàng Thượng. Ngọn lửa trong lòng hừng hực bùng lên, nha đầu làm càn. Hóa ra ngay cả Thái Hậu như nàng cũng dám ngăn cản. Lần đầu thấy nàng, nàng còn thầm khen thưởng trầm ổn của nàng. Nổi giận đùng đùng đến Ngự Thư Phòng, lại nghe nàng vô lễ xưng hô với Hoàng Thượng như thế. Lửa giận ngập trời, cầm cây trượng trong tay dùng sức gõ trên mặt đất.

    “Tham kiến Thái Hậu nương nương.” Cung nữ nhìn Hoàng thái hậu phẫn nộ, vội vàng cúi người.

    “Mẫu Hậu, người đến đây làm gì vậy?”

    Hiên Viên Dạ thấy Hoàng thái hậu giận dữ đi vào, vội vàng đứng lên đón nàng. Tuy rằng lần trước vì chuyện của Nhã phi mà tranh chấp với mẫu hậu, nhưng hắn vẫn kính yêu mẫu hậu.

    “Ai gia nếu không đến, thể diện của Hoàng gia sẽ bị mất hết.”

    Hoàng thái hậu nổi giận đùng đùng, gạt tay Hiên Viên Dạ ra. Đôi mắt đã không còn trong suốt nhìn Lãnh Loan Loan một bên, biểu lộ bất mãn.

    Lãnh Loan Loan từ ghế nằm đứng lên, mấy ngày tìm hiểu đã biết Hoàng thái hậu hiện tại đã ôm thành kiến rất sâu đối với nàng. Nhưng mà, nàng đối với lão thái bà cổ hủ cũng không có hảo cảm gì. Hơn nữa sau khi biết bà hóa ra vọng tưởng đưa Lâm Nhã Như kiêu ngạo, không biết hối cải khỏi Lãnh cung, lại càng không vừa mắt với lão thái bà này. Nhưng dù sao đi nữa, bà ta cũng là mẫu thân của Hiên Viên Dạ, lại là mẹ chồng trên danh nghĩa của nàng. Vẫn là giữ mặt mũi cho Hiên Viên Dạ đi, cơ thể nhỏ bé cũng hành lễ, thản nhiên nói:

    “Tham kiến Thái Hậu.”

    “Hừ…” Hoàng thái hậu vung tay áo bào, hiển nhiên không nhận lễ này của nàng.

    “Hoàng Hậu, ngươi thân làm vương hậu một nước, không lấy thân làm tấm gương cho phi tần Hậu cung, ngược lại đem quy củ, lễ nghi Hoàng gia đặt sau đầu, nay lại ở Ngự Thư Phòng quấy nhiễu Hoàng Thượng xử lý quốc gia đại sự, ngươi phải bị tội gì?”

    Hai mắt nhìn Lãnh Loan Loan, nụ cười luôn luôn nở rộ ở khóe miệng đổi thành uy nghi Hoàng gia không thể coi thường.

    “Mẫu hậu, không phải như thế, là Trẫm để Loan Loan ở bên người.” Hiên Viên Dạ không nghĩ tới mẫu hậu hiện tại lại nhằm vào Lãnh Loan Loan, liền mở miệng, biện hộ cho Lãnh Loan Loan.

    “Hoàng Thượng, ngươi không cần nói thay cho nàng.” Tiếng trượng nện xuống như một tiếng trống vang lên trên mặt đất, “Thân là Hoàng Hậu, chẳng lẽ ngay quy củ này cũng không hiểu. Hơn nữa ai gia vừa nghe thấy nàng gọi ngươi là nam nhân. Hừ, còn ra thể thống gì. Không có một chút uyển chuyển nào của nữ tử, càng không có phong thái của một quốc hậu.” Một cửu tuổi Hoàng Hậu vốn đã khiến người ta chê cười, nay còn là một nha đầu hoang dã không biết lễ nghi. Bao nhiêu người ngoài đã biết rồi đây? Không phải sẽ ở sau lưng chê cười Thiên Diệu hoàng triều, chê cười Hoàng Thượng sao?

    Lãnh Loan Loan thản nhiên nghe lão thái bà càng nói càng kích động, môi anh đào chỉ nhếch lên. Một quốc hậu? Phong thái? Lúc trước nếu không phải chính các ngươi hạ lệnh sắc phong nàng làm Hậu, sao nàng lại ở chỗ này? Hiện tại lão thái bà này trách cứ nàng không có phong thái, không có dáng vẻ của một quốc hậu. Thật sự buồn cười.

    “Bổn cung không tiếp thu thì có gì sai.” Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc nhìn vẻ mặt vẻ giận dữ của Hoàng thái hậu, lạnh lùng nói.

    “Hoàng Thượng là phu quân của bổn cung, bổn cung ở bên người hắn thì có gì là sai? Về phần làm tấm gương cho phi tần Hậu cung, bổn cung chỉ có thể nói kia không phải là do khí chất, lại càng không là phong thái. Đó là ngu xuẩn, trên thế giới có nữ nhân nào nguyện ý cho những nữ nhân khác cùng mình chia sẻ trượng phu.” Trừ phi có bệnh, nam nhân đều sợ thê tử đeo nón xanh cho hắn, nữ tử dựa vào cái gì mà phải quang minh chính đại cho phép nam nhân có nữ nhân khác? Hừ, cho dù là Hoàng Hậu thì như thế nào? Nàng bây giờ là tiểu nữ oa, dù phân rõ phải trái, nhưng không cho phép người khác nhìn trộm vật mà nàng sở hữu.

    Lời của Lãnh Loan Loan rơi xuống, Hiên Viên Dạ cũng giật mình. Chưa từng nghe được lời nào lớn mật như thế, Loan Loan quả nhiên đặc biệt.

    “Ngươi đang nói mê gì thế?” Thái Hậu dùng trượng chỉ vào Lãnh Loan Loan, mắt mở to kinh ngạc. Dùng ánh mắt nhìn kẻ điên mà nhìn nàng. “Từ xưa đến nay nam nhân tam thê tứ thiếp, nữ tử hiền hậu an nhàn nghe lời chồng, lo dạy con. Ngươi quả thực không có một chút khí độ, hoàn toàn là một người vợ xấu xí ganh ghét. Có điểm nào mà được làm Hoàng Hậu ?”

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn một cái, nhếch đuôi lông mày cao gầy:

    “Người khác ta mặc kệ, nam nhân của bổn cô nương nếu dám tam thê tứ thiếp, ta liền bỏ hắn!” Lão thái bà thật sự là cổ hủ, ngu ngốc, Lãnh Loan Loan ngay cả ‘bổn cung’ cũng không thèm xưng, không muốn cùng bà tiếp tục cuộc đối thoại nhàm chán này nữa.

    Hiên Viên Dạ ngẩn ra, gắt gao nhìn Lãnh Loan Loan. Thấy nàng thái độ kiên quyết, không giống nói giỡn. Như vậy Hậu cung phải làm sao bây giờ? Giải tán sao? Hắn vuốt trán, tự hỏi.

    “Đại nghịch bất đạo, không tuân thủ quy tắc.” Hoàng thái hậu tức giận đến ngực phập phồng không ngừng, chỉ vào Hoàng đế quát lớn. “Hoàng Thượng, ngươi tuyển Hoàng Hậu thật tốt. Chẳng có một chút bao dung, lại còn nói hưu phu. Làm càn, nói vô lễ như vậy nhất định phải dùng quy củ xử phạt.”

    “Nam nhân, ngươi nói như thế nào?” Lãnh Loan Loan nhướn mi, đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn chằm chằm Hiên Viên Dạ. Nếu dám có nửa điểm không thuận theo ý của nàng, bổn cô nương hiện tại sẽ bỏ ngươi. Rời bỏ hoàng cung, chu du Thiên hạ, làm kẻ tiêu dao.

    Hiên Viên Dạ mở mắt nhìn nàng:

    “Trẫm đang suy nghĩ có phải nên giải tán Hậu cung hay không?” Miễn cho đến lúc đó bị nàng dùng cớ này bỏ hắn.

    “Ngươi, ngươi….” Hoàng thái hậu nghe Hiên Viên Dạ nói thế, tức giận đến không nói nên lời. Nghịch tử, nghịch tử, quy củ tổ tông lưu lại bị hắn làm mất sạch rồi, giang sơn sớm hay muộn cũng mất vào tay hắn!.

    “Người đâu, đưa Thái Hậu về cung.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng hô về phía bên ngoài.

    Hứa Mậu đi đến, đưa Hoàng thái hậu tức giận mà bất lực ra ngoài.

    Thù oán giữa Lãnh Loan Loan và Hoàng thái hậu, từ nay xem như bắt đầu!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 89: Lăng Tuyết công chúa

    Trời xanh mây trắng, ánh nắng tươi sáng. Mây trắng như từng chùm hoa bồng bềnh phía chân trời, oanh ca yến ngữ, cánh bướm lướt qua nền trời tạo nên một độ cong xinh đẹp.

    Hoàng cung Bắc Bang

    Cây xanh từng dãy, cỏ cây rợn ngợp, trăm hoa kiều diễm. Gió nổi lên, cánh hoa lay động. Hương thơm tươi mát nồng đậm tràn ngập trong không khí, hấp dẫn vô số cánh bướm.

    Một cái giá cao cao, thắt một dợi dây thừng mềm. Hóa ra đây là một cái dây đu tinh xảo, màu hồng nhạt của những bông hoa ở mọi nơi, ánh dương chiếu trên từng khóm hoa, tựa như vô số bảo thạch khảm trên từng khóm, lóe ra ánh sáng ngọc xinh đẹp.

    Một cô gái kết tóc hai bên, bím tóc rất dài buông xuống. Trên đầu không có nhiều đồ trang sức, chỉ đơn giản cắm một cái trâm châu hoa phỉ thúy. Ở giữa trán có một hạt châu được khảm hoa, mi mục như họa, con mắt sáng trong suốt như làn suối. Chiếc mũi duyên dáng nhanh nhạy, môi anh đào mím lại. Quần áo màu lửa, váy dùng sợi chỉ vàng thêu một đóa mẫu đơn lớn, dưới ánh mặt trời rạng rỡ loang loáng. Bàn tay nắm ở dây đu, cao thấp nhộn nhạo. Làn váy xinh đẹp tung bay trong gió, tựa như con bướm xinh đẹp một mình bay múa giữa biển hoa……

    “Công chúa, nô tỳ mang kiếm của người đến đây.”

    Một cung nữ chạy chậm mặc trang phục màu hồng nhạt, thân mình thanh mảnh, khuôn mặt thanh tú, đôi tay nhỏ đang cầm kiếm quý của Lăng Tuyết công chúa, cùng với tiếng cười trong veo như đóa hoa đang nở rộ.

    “Tốt lắm.”

    Đang đu minh trên dây, đôi mắt sáng hắc bạch phân minh của Lăng Tuyết công chúa nhìn thấy ánh kiếm sáng ngời khi khúc xạ ánh sáng ánh từ thanh kiếm trên tay tỳ nữ, hai tay nàng nhẹ nhàng buông khỏi sợi dây thừng, thân mình tựa yến tử nhẹ nhàng phi xuống.Tayáo vung lên, giống như tia chớp nắm lấy bảo kiếm trong tay cung nữ. Một vòng xoay tròn, nàng chạm xuống đất, bảo kiếm tuốt khỏi vỏ, ánh kiếm lóe lên, công phu uyển chuyển tựa đang đùa giỡn. Mũi kiếm hướng đến đâu, những cánh hoa bay tán loạn đến đó, cả một trời hoa hồng nhạt……

    “Công chúa thật là lợi hại!” Cung nữ đứng ở một bên nhìn cảnh tuyệt mỹ này, vỗ tay bội phục.

    Lăng Tuyết nghe vậy, làn mi cũng giương lên. Cơ thể xinh đẹp đứng thẳng, ở giữa trời hoa bồng bềnh, tóc đen như mây, theo gió tung bay, quần áo tung bay, thân nhẹ như yến. Tựa như tiên nữ nhảy múa, càng khiến cung nữ đứng một bên nhìn mà ánh mắt lóe ra ánh sao sáng rọi.

    “Công chúa, công chúa.”

    Một cung nữ khác chạy đến, lớn tiếng ồn ào chạy về phía Lăng Tuyết. Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, mồ hôi toát ra từ trán. Xem dáng vẻ sốt ruột kia, hình như có đại sự gì đã xảy ra.

    Lăng Tuyết nhíu mi, quay lại nhìn. Bảo kiếm vào vỏ, cơ thể chạm xuống đất. Mở mắt to nhìn tiểu cung nữ, nhìn nàng thở phì phò chạy đến trước mặt mình.

    “Thu Vũ, ngươi chạy nhanh như vậy làm gì? Lửa đốt mông à!” Lăng Tuyết nhìn cung nữ chạy đến đỏ cả mặt như mông khỉ, nhịn không được trêu nói.

    “Hì hì, công chúa lại giễu cợt. Nhưng mà, Thu Vũ, dáng vẻ của ngươi thật giống vậy đó.” Cung nữ Thu Sương ở đó từ trước cũng nhịn không được hé miệng cười rộ lên, công chúa của các nàng tính tình thẳng thắn, hào khí, tuyệt không giống nữ tử khép nép, giọng nói nhỏ như tiếng muỗi, cả ngày cố làm ra vẻ khác.

    “Thu Sương, ngay cả ngươi cũng giễu cợt người ta.” Thu Vũ lườm Thu Sương một cái, mới quay đầu bẩm báo với Lăng Tuyết công chúa. “Công chúa, người còn giễu cợt nô tỳ. Vừa rồi nô tỳ nghe được Hoàng Thượng sẽ phái sứ thần đến Thiên Diệu vương triều đi yết kiến Thiên Diệu Hoàng đế, thương nghị chuyện liên minh giữa hai nước.”

    “Không phải chứ, hoàng huynh còn không chịu buông tha cho ta đi cầu thân sao?” Lăng Tuyết công chúa vừa nghe, mi nhíu thành một đường. “Quá đáng, hoàng huynh không thương ta. Ta đi tìm hắn.”

    Nói xong, đưa kiếm cho Thu Sương. Thân ảnh đã như một ngọn gió bay vút về hướng Ngự Thư Phòng. Gió thổi, tay áo tung bay, để lại cho hai cung nữ một bóng dáng xinh đẹp……

    “Thu Vũ, ngươi nói Hoàng Thượng có thể khiến công chúa đồng ý không?” Thu Sương đang cầm kiếm, lăng lăng nói.

    “Đừng lo nhiều.” Thu Vũ bĩu môi, “Chuyện hai nước liên minh là đại sự, Hoàng Thượng nếu phải triệt tiêu, công chúa lại lợi hại như vậy, hắn sẽ đồng ý triệt tiêu. Aizz, chỉ sợ công chúa đi lần này lại uổng phí.”

    “Aizzzz”

    Hai người thở dài, nhìn nhau.

    Ngự Thư Phòng

    Hoàng đế Bắc Bang – Thượng Quan Hiên ngồi ở bàn, bàn tay lật mấy bản tấu chương trên mặt bàn. Tuấn mi nhíu lại, ánh mắt toát ra tức giận.

    “Ba…”

    Hung hăng quăng đi tấu chương, hắn lạnh lùng nói:

    “Nhìn đi, nhìn đi, đám người này ngày thường đều chỉ biết thúc ngựa xu nịnh, đến khi gặp chuyện, người người đều thành câm điếc, nếu không cũng chỉ giỏi kêu ‘Vi thần vô năng’. Trẫm cần những kẻ này làm gì?” Càng nói càng tức giận, rầm, tay hạ xuống một chưởng trên mặt bàn.

    “Hoàng Thượng bớt giận.” Nam tử mặc quan phục màu tím đứng phía dưới, nho nhã nhã nhặn, đôi mắt thâm thúy biểu lộ cơ trí cùng trầm tĩnh. Hắn đi lên trước, chắp hai tay nói. “Những người này tuy chỉ biết thúc ngựa xu nịnh, nhưng cũng không phải toàn không có chỗ dùng. Chỉ cần có thể căn cứ vào khả năng của bọn họ mà giao việc, cũng là lấy tài dùng cho triều đình.” Mặc dù thúc ngựa xu nịnh, nhưng thúc ngựa xu nịnh cũng có chỗ dùng. Loại người này nếu dùng để đặt bên đối thủ thích được người ta nịnh nọt thổi phồng, chắc chắn sẽ dễ khống chế đối phương. Mà chuyện tình báo, cũng không phải việc khó .

    “Aizz, Tể tướng đại nhân, chỉ có ngươi mới có thể giải ưu cho Trẫm.” Thượng Quan Hiên nói.

    “Hoàng huynh…”

    ‘Phịch’ một tiếng, cánh cửa bị Lăng Tuyết công chúa đẩy ra, ánh mặt trời chiếu vào, mang theo sức sống viên mãn.

    “Lăng tuyết, muội xem muội còn ra thể thống gì? Dám xông vào Ngự Thư Phòng?” Thượng Quan Hiên thấy muội muội của mình chạy vào, khuôn mặt tuấn tú lại sa sầm lại. Nha đầu tính tình rất lỗ mãng, không có chút dịu dàng, mảnh mai gì.

    “Muội xin lỗi.” Thượng Quan Lăng Tuyết thấy Hoàng đế ca ca tức giận, bĩu môi, không tình nguyện nói. “Người ta còn không phải do rất sốt ruột sao.” Một bên giải thích, còn không quên nhỏ giọng thì thầm.

    “Vi thần tham kiến công chúa.” Tể tướng nhìn thấy dáng vẻ thẳng thắn của công chúa, nhịn không được mỉm cười.

    “Miễn.” Thượng Quan Lăng Tuyết vung tay, trực tiếp chạy đến bên người Thượng Quan Hiên. “Hoàng huynh, huynh thật sự bắt Lăng Tuyết đi cầu thân sao? Huynh không thương Tuyết nhi.” Nói xong, bàn tay mềm mại giật giật ống tay áo của Thượng Quan Hiên làm nũng.

    Thượng Quan Hiên xấu hổ nhìn Tể tướng liếc mắt một cái, aizz, nha đầu kia bị hắn làm hư rồi.

    “Được rồi, Tuyết nhi. Muội cũng không còn nhỏ nữa, nên tìm phò mã rồi.”

    “Nhưng vì sao lại bắt muội đi Thiên Diệu, mà không phải hắn đến Bắc Bang?” Thượng Quan Lăng Tuyết không muốn một mình đến một quốc gia xa lạ, lại càng không muốn cho một người xa lạ trở thành phu quân của nàng.

    “Công chúa.” Tể tướng mỉm cười, giải vây cho Hoàng đế. “Công chúa không phải vẫn nói muốn sống cuộc sống hành hiệp trượng nghĩa như hiệp nữ sao? Hôn sự lần này, Bệ hạ đều vì muốn tốt cho công chúa.”

    “Tốt cho ta?” Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn Tể tướng khó hiểu chỉ vào mình, “Chẳng lẽ bắt ta đi cầu thân còn có thể sống cuộc sống hành hiệp trượng nghĩa như hiệp nữ sao?” Đừng gạt người, đối phương nghe nói là Vương gia, sao mà có thể buông vinh hoa phú quý, cùng nàng trở thành người giang hồ được.

    “Đương nhiên.” Tể tướng gật đầu, “Công chúa cũng biết Thiên Vương gia của Thiên Diệu hoàng triều chẳng những là hoàng đệ cùng mẹ với Thiên Diệu Hoàng đế, hơn nữa có vẻ ngoài tuấn dật phi phàm, tính tình dịu dàng như gió xuân, lại có một thân võ nghệ, thường thường hành tẩu bên ngoài, hành hiệp trượng nghĩa, bênh vực kẻ yếu, tiếng thơm truyền xa.” Mặc kệ Bắc Bang có mục đích như thế nào, nhưng đối với Hiên Viên Thiên, hắn thật sự sẽ là một phu quân tốt.

    “Thật sự thế sao?” Thượng Quan Lăng Tuyết bán tín bán nghi, “Ta đây cũng phải đi Thiên Diệu một chuyến tự mình thấy hắn.” Đôi mắt hắc bạch phân minh chớp chớp, đối với người có khả năng trở thành phu quân mình, Hiên Viên Thiên, sinh ra hứng thú.

    “Chuyện này?” Thượng Quan Hiên nghĩ nghĩ, gật đầu nói. “Được rồi.”

    “Cám ơn hoàng huynh.”

    Đôi mắt Lăng Tuyết hiện lên một ánh sáng không hiểu, Hiên Viên Thiên? Hy vọng ngươi đừng khiến ta thất vọng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 90: Đế Na công chúa

    Núi Hồng Ấn mờ nhạt sắc xuân

    Ngả đầu xuống nhìn thấy cánh hoa bay đỏ như san hô

    Khói tỏa như từng sợi hỗn loạn buộc lại với nhau, hương mây ẩm ướt

    Nghi hoặc quay về trong giấc mộng Tương Vương*

    ……

    Mùi vị hoan ái nồng đậm tràn ngập trong không khí, tấm rèm lụa màu trắng. Hai cơ thể triền miên lồng vào nhau, phập phồng. Mồ hôi rơi xuống từ cơ thể trơn bóng, rơi xuống mặt giường.

    “A, Hoàng Thượng, nô tì không được.”

    Mái tóc đen của nữ tử hỗn độn rơi trên nền gối, khuôn mặt trái xoan tinh xảo ửng hồng một mảnh, giống như đám mây ở hai má. Đầu lắc lắc loạng choạng, một dáng vẻ thoải mái lại không thừa nhận.

    “Ái phi, như vậy mà đã không được. Vậy không ngoan rồi, Trẫm còn yêu ngươi chưa đủ.” Dạ Thanh Minh gợi môi lên, lộ ra nụ cười tà tứ. Ngũ quan nhân long nay lại trở nên gợi cảm, cơ thể tinh tráng nhẹ nhàng đẩy một cái xuống cơ thể xinh đẹp kia, nữ tử lại là thở gấp không thôi.

    “Hoàng Thượng, người thật xấu.” Nữ tử mở miệng, gắt giọng.

    “Trẫm xấu, ngươi không yêu sao?” Bàn tay của Dạ Thanh Minh xoa bóp trên bộ ngực đầy đặn trắng noãn, tà tà hỏi.

    “Hoàng….”

    “Cốc cốc”

    Tiếng gõ cửa đánh gãy câu nói của nữ tử, khiến hai cơ thể đang ôm nhau ngẩn ra.

    “Chết tiệt, là ai?” Lúc hoan ái lại bị người ta làm phiền, là nam nhân cũng không cao hứng.

    “Hoàng Thượng thứ tội, thuộc hạ có chuyện trọng yếu cần bẩm báo.” Ngoài cửa truyền đến giọng nói thản nhiên của ám vệ của Dạ Thanh Minh, nếu không phải việc này là chuyện Hoàng Thượng tự tay giao cho quá, hắn sẽ chẳng đến làm phiền chuyện tốt của Hoàng Thượng đâu.

    “Trước tiên lui xuống, Trẫm lập tức sẽ tới.”

    Vừa nghe thấy thị vệ nói vậy, thần trí của Dạ Thanh Minh đã phục hồi. Hắn đứng dậy từ thân xinh đẹp kia, cầm lấy quần áo.

    “Hoàng Thượng…” Nữ tử bất mãn gọi ngọt lịm.

    “Ái phi, ngươi không phải rất mệt mỏi sao? Trước nghỉ ngơi đi.” Dạ Thanh Minh thản nhiên nói, để giọng nói ấy ở phía sau lưng.

    Nữ tử bất đắc dĩ, không nghĩ tới một câu làm nũng của mình thành cớ để hắn không ở lại, aizzz. Có chút không cam lòng trừng mắt nhìn theo, kéo tấm chăn của Dạ Thanh Minh qua một bên, quấn vào người rồi dần chìm vào giấc ngủ.

    “Két…”

    Dạ Thanh Minh ra tới cửa phòng, liếc mắt nhìn thái giám đứng một bên cúi đầu. Bọn nô tài này không biết thông báo một tiếng trước sao? Thật sự là một đám phế vật.

    “Đi thôi.” Thản nhiên nó với thị vệ.

    Thị vệ mặc hắc y, theo hắn rời đi.

    Ngự Thư Phòng

    “Nói đi, đến tột cùng là chuyện gì?”

    Dạ Thanh Minh ngồi ở long ỷ, híp mắt thản nhiên hỏi.

    “Bẩm bệ hạ, thuộc hạ tuân theo ý chỉ của người giám sát nhất cử nhất động ở Hoàng cung Bắc Bang. Hôm nay biết được Hoàng đế Bắc Bang phái sứ thần chuẩn bị đi Thiên Diệu hoàng triều, hơn nữa Lăng Tuyết công chúa của Bắc Bang cũng sẽ đi theo. Hẳn là tính muốn đề cập hôn sự với Hiên Viên Thiên.” Thị vệ nửa quỳ, đem những chuyện dò thám được rành rọt hồi báo cho Dạ Thanh Minh.

    Bàn tay đặt tay ở tay vịn của Dạ Thanh Minh xiết chặt, chậc chậc, Bắc Bang quả nhiên không từ bỏ. Hiện tại còn muốn đi trước cầu thân với Thiên Diệu, hừ, đoán xem, hắn sao có thể để bọn chúng dễ dàng như vậy.

    “Lâm, nghe được bọn chúng bao lâu nữa sẽ xuất phát?” Dạ Thanh Minh híp hai mắt lại, ngón tay thon dài gõ trên tay vịn.

    “Ngày mai.”

    “Ngày mai?” Dạ Thanh Minh nói khẽ, “Bọn chúng gấp gáp đến độ không chờ kịp vậy sao?”

    “Ám vệ đều trở về rồi sao?”

    “Đã triệu hồi toàn bộ từ Bắc Bang.” Lâm đáp.

    “Tốt lắm.” Dạ Thanh Minh đứng lên, “Chúng ta nhất định phải đến trước Bắc Bang.”

    “Bệ hạ, có kịp hay không?” Lâm hỏi.

    “Hừ…”

    Dạ Thanh Minh hừ lạnh một tiếng, nhếch môi. “Bất kẻ mất bao lâu cũng phải đi trước bọn chúng.” Bất kể tất cả đại giới.

    “Nhưng phái ai đi sứ Thiên Diệu đây?” Bộp chộp quá, khó tránh khỏi lo lắng không chu toàn.

    “Cho Tể tướng đi.” Dạ Thanh Minh mở miệng, “Bằng năng lực của hắn định sẽ không thua sứ thần Bắc Bang kia, nhất định sẽ làm tốt.” Đối với người trầm ổn như Tể tướng, hắn rất yên tâm.

    “Bất quá, lần này Trẫm cần là một kết quả hoàn mỹ, không thể để xảy ra một chút sai lầm.”

    Không thể cho Bắc Bang một chút cơ hội nào.

    Đôi mắt thâm thúy như màn đêm nay lóe ra ánh sáng nguy hiểm, khi quan trọng có thể hạ độc chiêu.

    “Lâm, ngươi dẫn người phục kích đoàn người của Bắc Bang, nhất định phải ngăn công chúa Bắc Bang lại.” Không còn công chúa để cầu thân, các ngươi còn muốn đi nói chuyện gì. A, hắn nhếch môi, lộ ra cái nụ cười thâm trầm.

    “Bắc Bang cùng Dạ Liêu ta phân thành hai đoàn, chỉ có vào trong Thiên Diệu thì mới có thể gặp nhau. Hoàng Thượng, nếu xảy ra chuyện ở Thiên Diệu, vậy…” Lâm có chút băn khoăn, nếu bị người của Thiên Diệu phát hiện, hậu quả không tưởng tượng nổi.

    “Cho nên phải cẩn thận làm việc, tuyệt không thể sai nửa điểm.” Dạ Thanh Minh nhướn mi, lạnh lùng nói.

    “Cho dù làm sai, cũng chỉ có thể để sứ thần Bắc Bang chết ở Thiên Diệu. Hung thủ cũng là bọn chúng…” Nếu như vậy, hai nước nhất định mâu thuẫn. Một khi hai quốc khai chiến, Dạ Liêu hắn không phải làm ngư ông đắc lợi sao?

    “Dạ.”

    “Được rồi, ngươi trước lui xuống chuẩn bị đi.” Dạ Thanh Minh phất tay với Lâm.

    “Thuộc hạ cáo lui.” Lâm cúi đầu cáo lui.

    Bắc Bang ư?

    Dạ Thanh Minh híp hai tròng mắt, chặn đường đều phải rõ ràng.

    “Người đâu.” Hắn mở mắt, hô về phía ngoài

    “Bệ hạ, có gì phân phó?” Tổng quản thái giám cầm phất trần trong tay, đi vào từ bên ngoài.

    “Bãi giá đến Tường Phượng cung.”

    “Dạ.”

    Đêm đã khuya, ánh trăng tròn treo trên bầu trời. Mỉm cười ngắm cảnh, gió đêm thổi nhẹ, bách hoa lay động, hương thơm tươi mát tràn ngập.

    Tường Phượng cung, đèn đuốc sáng trưng.

    Đế Na công chúa vốn đã nghỉ ngơi lại rất tỉnh táo, đôi mắt to linh hoạt nhanh như chớp, không có một chút buồn ngủ nào. Tiểu cung nữ Nha nhi bên người ngáp một cái, chống lại cơn buồn ngủ.

    “Nha nhi, ngươi nói ta thật sự phải gả đến Thiên Diệu hoàng triều xa lạ kia sao?” Đế Na hỏi, từ khi biết phải đi cầu thân, vấn đề này vẫn làm nàng cảm thấy phức tạp, có một chút sợ hãi nho nhỏ trong lòng, cũng có chút ngượng ngùng, hơn nữa nghe nói Vương gia của Thiên Diệu hoàng triều là người xuất sắc như thế nào.

    “Dạ, thưa công chúa, Hoàng Thượng quyết định cho người đi cầu thân.” Nha nhi híp mắt, đáp.

    “Nhưng mà…”

    “Hoàng Thượng giá lâm.” Giọng nói cao vút của thái giám chặn đứng câu nói tiếp theo của Đế Na công chúa, cũng làm cơn buồn ngủ của Nha nhi chạy mất.

    “Khấu kiến Hoàng Thượng.” Nha nhi hành lễ.

    “Hoàng huynh, người sao lại đến đây?” Đế Na nhìn Dạ Thanh Minh, chớp chớp mắt.

    “Trẫm đến xem tiểu công chúa đáng yêu nha.” Dạ Thanh Minh cười, hắn rất thích muội muội thiên chân khả ái này. Nếu không phải vì nàng là một công chúa, hắn cũng sẽ không gả nàng đi. Tuy nhiên cho dù nàng có lấy chồng, hắn ở sau lưng vẫn sẽ bảo vệ nàng, làm hậu thuẫn cho nàng.

    “Hoàng huynh gạt người, người nhất định là có việc, đúng hay không?” Đế Na chớp chớp hai mắt đáng yêu, dáng vẻ muốn nói ‘huynh làm sao mà lừa được muội được’.

    “Ha ha, tiểu công chúa của Hoàng huynh quả nhiên thông minh.” Dạ Thanh Minh sủng ái gõ nhẹ lên chóp mũi của Đế Na, “Hoàng huynh muốn nói cho Na Na biết, ngày mai sẽ đi Thiên Diệu quốc, tiểu công chúa cũng đi nha.”

    “Ta cũng phải đi?” Đế Na đột nhiên có chút sợ hãi, nhanh như vậy mà đã phải đối mặt với những kẻ xa lạ kia sao?

    “Ừ.” Dạ Thanh Minh gật gật đầu, “Na Na đừng sợ, coi như chỉ là đi du ngoạn. Thuận việc đi nhìn phu quân tương lai của ngươi luôn, hắn là nam tử rất tuấn mỹ phiêu dật, hoàng huynh còn sợ tiểu công chúa nhìn thấy hắn, sẽ không thích hoàng huynh nữa ấy chứ?” Mang theo ý trêu cười.

    “Nào có, hoàng huynh toàn nói giỡn à.” Đế Na nghe Dạ Thanh Minh nói vậy, hai má tinh xảo hồng lên những đám mây, thẹn thùng động lòng người. Nàng bĩu môi, phản bác nói.

    “Ha ha, tiểu công chúa ngượng rồi.” Dạ Thanh Minh nhìn muội muội bảo bối ngượng ngùng, thoải mái cười.

    “Hoàng huynh…” Đế Na dậm chân, mang theo yếu ớt của tiểu nữ nhi.

    “Được rồi, hoàng huynh không trêu ngươi nữa.” Dạ Thanh Minh cười nói, “Đêm đã khuya, hoàng huynh đi đây. Tiểu công chúa đi ngủ sớm một chút đi, bằng không sẽ không đẹp đâu.”

    “Cung tiễn hoàng huynh.”

    “Cung tiễn Hoàng Thượng.”

    Thân ảnh của Dạ Thanh Minh vội vàng biến mất ở trước mặt các nàng.

    Đế Na mở to mắt, càng chẳng buồn ngủ chút nào.

    Ngày mai sẽ ra sao???

    (*mộng Tương Vương: Đất Cao Đường, bên cạnh đầm Vân Mộng có hai ngọn núi là Vu Sơn và Vu Giáp thuộc tỉnh Hồ Bắc nước Tàu. Đời Chiến Quốc, vua Sở Tương Vương thường đến du ngoạn. Một hôm, nhà vua đến đấy, say sưa ngắm cảnh, một lúc mệt mỏi mới nằm ngủ dưới chân núi Vu Sơn.

    Trong lúc mơ màng giấc điệp, vua Sở mộng thấy thiếu nữ tuyệt sắc, mặt hoa, da phấn, duyên dáng thướt tha đến bên mình, rồi cùng nhà vua chung chăn gối vô cùng thỏa thích.

    Sau khi cùng giai nhân ân ái mặn nồng, vua Sở hỏi:

    - Chẳng hay ái khanh ở đâu đến đây để quả nhân duyên may gặp gỡ?

    Giai nhân mỉm miệng cười duyên, thưa:

    - Muôn tâu thánh thượng! Thiếp là thần nữ núi Vu Sơn qua chơi đất Cao Đường, vốn cùng nhà vua có tiền duyên, nay được gặp gỡ thật là phỉ nguyền mong ước. Ở thiên cung, thiếp có nhiệm vụ buổi sớm làm mây, buổi chiều làm mưa ở Dương Đài.

    Nói xong, đoạn biến mất. Nhà vua chợt tỉnh dậy, cảm thấy mùi hương như còn thoang thoảng đâu đây. Mộng đẹp vơ vẩn trong trí não, nhà vua thấy luyến tiếc vô cùng. Sau sai người lập miếu thờ (tức miếu Vu Sơn thần nữ) gọi là miếu Triên Viên.)
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 91: Hắn là thị vệ của ta!

    Khóm hoa hồng nhạt lay động theo gió, chụm đầu thân mật trò chuyện với cơn gió đang tràn xuống.

    Ánh mặt trời dịu dàng tỏa ra ánh dương màu sáng ngọc, dưới bầu trời, vạn vật như được phủ thêm một tấm áo rực rỡ.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở nóc nhà, hai chân đong đưa. Chuông bạc ở cổ tay theo nhịp đong đưa của nàng mà phát ra những âm thanh thanh thúy dễ nghe. Mái tóc đen không chải vuốt, cứ rối tung thả trên vai như vậy. Tóc đen, quần trắng tung bay theo gió, khuôn mặt tuyệt mỹ đang từ từ hiện lên nay rất thờ ơ, không có vẻ mặt gì. Tựa như một tiên tử không nhìn thấy phàm trần……

    Khẽ ngẩng đầu, ánh mắt đưa ra nhìn trời xanh mây trắng, Hoàng cung với những mái cong ngọc lưu ly, Ngự Hoa Viên với hoa cỏ sum suê.., tất cả dường như rất quen thuộc, lại thật xa lạ. Nơi hoa lệ này dần dần dung nhập vào cuộc sống của nàng, nhưng nó cũng không phải là mái nhà của mình trong tương lai.

    Cơn gió mùa hè mang theo một chút cảm giác mát lạnh, tóc mai hai bên đang khe khẽ vuốt trên gương mặt, có chút ngứa ngứa. Lại có chút giật mình nhìn một cây đại thụ tươi tốt che bên một cái cây nhỏ khác, khiến đáy lòng của nàng gợi lên suy nghĩ không muốn đi vào bế tắc.

    Dường như đã rất lâu rồi nàng cũng không nhớ hiện đại nữa, không biết hiện tại cha sống thế nào? Trước là mất mẹ, giờ lại mất cả nàng rồi. Tấm lưng kia phải sẽ càng cô đơn hay không?

    Trong đầu lại hiện ra một khuôn mặt khác hao hao giống cha, Hiên Viên Thiên, hình như từ lúc nàng tiến cung thì rất hiếm khi thấy hắn thì phải. Cho dù vô tình chạm mặt, ánh mắt hắn cũng vội vàng dời đi. Môi anh đào nhếch lên, tên ngu ngốc đó đang trốn mình. Tình ý ở đáy mắt hắn rõ ràng như thế, nàng sao mà không thấy chứ. Tuy rằng nàng cảm thấy rất kỳ quái, thiếu niên tuấn mỹ phiêu dật rành rành như thế lại cũng thích tiểu nữ oa như lúc này, tình yêu giống như không hợp lí như Hiên Viên Dạ nói. Giống như mình cũng đã dần dần thấy quen bóng dáng lúc ẩn lúc hiện của Hiên Viên Dạ ở chung quanh mình, thậm chí còn bắt đầu thích cái tên thô bạo lại lúc nào cũng làm theo những lời nói không hề có đạo lý của mình ấy…

    Khuôn mặt nho nhỏ hé ra một chút ý cười ngọt ngào. Không thể không nói nam nhân này, trước mắt vẫn đủ tư cách. Một Hoàng đế cao cao tại thượng lại có thể dễ dàng bỏ qua cho tiểu oa nhi nàng khoa tay múa chân, lời nói lạnh nhạt, hơn nữa hắn còn thật sự không tìm nữ nhân trong Hậu cung. Đám nữ nhân ấy tức giận chạy đến trước mặt Hoàng thái hậu mà ai ai oán oán, lại vẫn bất lực như cũ.

    “Tiểu Hoàng Hậu của Trẫm đang nghĩ gì vậy?”

    Hiên Viên Dạ mặc Long bào, đầu đội mũ miện, giày thêu rồng vàng cất bước đến trước Phượng Nghi cung. Hắn ngẩng đầu, đôi mắt dưới ánh mặt trời lóe ra ánh sáng sáng ngời, giống như có những vì sao rơi vào đáy mắt hắn. Làn môi khiêu gợi nhếch lên, lộ ra một chút tà khí lại sủng nịch tươi cười.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, nàng khó mà nói được câu nào mà không lạnh nhạt, ngẩng đầu, rất là đáng yêu vẫy ngón tay với Hiên Viên Dạ:

    “Nam nhân, đi lên đây.”

    Hiên Viên Dạ cảm thấy đau đầu, đối với Lãnh Loan Loan, rõ ràng một cái tiểu nữ oa lại cứ thích gọi ‘nam nhân’, ‘nam nhân’ là gọi mình cũng cảm thấy bất lực. Khi nói chuyện với nàng, nàng lại lạnh lùng thoáng nhìn một cái, môi anh đào phun ra ba chữ: “Ta thích thế”.

    Lắc đầu, thân ảnh hoàng bào như đại ưng giương cánh bay vút lên, hạ xuống bên người Lãnh Loan Loan.

    “Loan Loan đang nhìn gì vậy?” Mắt nhìn theo tầm mắt của Lãnh Loan Loan, lại chỉ nhìn thấy cảnh sắc trong Hoàng cung. Đối với hắn, từng lá cây ngọn cỏ nơi này tự nhiên vốn rất quen thuộc, không có gì đặc biệt .

    “Nhìn tương lai.” Lãnh Loan Loan tựa đầu vào chân Hiên Viên Dạ, ánh mắt híp lại nhìn bầu trời. Những đám mây trắng nhẹ nhàng bồng bềnh, tựa như một cái kẹo bông đường.

    “Tương lai?” Bàn tay Hiên Viên Dạ nhẹ nhàng vuốt ve sợi tóc của nàng, ánh mắt cũng biểu lộ khát khao. “Tương lai, nàng và Trẫm cùng một chỗ, sinh Trẫm hai tiểu công chúa đáng yêu, hai tiểu hoàng tử đáng yêu.” Tưởng tượng có một công chúa nhỏ đáng yêu như Loan Loan, có một hoàng tử nhỏ tuấn mỹ như hắn, làn môi trong vô thức gợi lên, cười nhẹ.

    “Ngươi xem ta là heo sao?.”

    Lãnh Loan Loan ngồi xuống trên đùi hắn, quay đầu, trừng mắt, khuôn mặt non nớt hòa trộn giữa nét trẻ con và thiếu nữ tức giận, “Nam nhân, ngươi đang dùng ngôn ngữ tàn phá đóa hoa của quốc gia, ngươi có biết hay không?. Bổn cô nương hiện tại mới chín tuổi, ngươi nói với ta sinh con. Còn nữa, ta đồng ý sinh con với ngươi sao?”

    Mọi người có thể tưởng tượng một nam nhân trưởng thành nói với một tiểu oa nhi, nói nàng về sau sinh con cho hắn thì như thế nào không? Hình ảnh này, ngay cả Lãnh Loan Loan khi nghĩ đến đều nhịn không được rùng mình một cái. Nàng nhíu mày, hoài nghi nhìn Hiên Viên Dạ:

    “Ngươi thật sự không phải luyến đồng?” Càng nghĩ càng cảm thấy hắn rất có khuynh hướng này, lại còn có thể nói ra câu này với một đứa bé chín tuổi như nàng.

    “Nàng…” Hiên Viên Dạ không biết nên khóc hay cười, ngón trỏ trừng phạt gõ vào mũi nàng.

    “Trẫm không phải luyến đồng, nhưng Trẫm là cuồng chịu ngược, mới có thể thích tiểu nữ vương này.” Mấy từ ‘cuồng chịu ngược’ này cũng là học từ Lãnh Loan Loan, aizz. Đường đường vua của một nước như hắn, lại đi thích tiểu nữ oa này.

    Lãnh Loan Loan bĩu môi, giống như đang nói đùa.

    “Nam nhân, gần đây ngươi bề bộn nhiều việc lắm phải không?”

    Con người này rõ ràng ở trước mắt, mà xoay đầu một cái đã không thấy đâu, ngay cả đến Ngự Thư Phòng cũng chưa chắc đã tìm được người, không thể không làm người ta hoài nghi, hắn đến tột cùng là đang giấu mình chuyện gì? Và vì sao?

    “Ồ, tiểu Hoàng Hậu rốt cục đã biết nhớ phu quân mình rồi sao?.” Hiên Viên Dạ cười đắc ý, ngón tay lướt qua mái tóc mềm mại của nàng.

    “Ngươi tự sướng.”

    Lãnh Loan Loan tức giận liếc trắng mắt, muốn nói thì nói, không nói thì nàng cũng có cách để biết.

    “A, tức giận rồi!” Hiên Viên Dạ nói tiếp, “Trẫm bận mấy ngày nay, là vì nhận được tín hàm của Dạ Liêu và Bắc Bang, hai nước đều muốn đi sứ đến nước ta.” Xem ra này hai nước này không dừng việc nhòm ngó nước ta.

    “Bọn chúng?” Lãnh Loan Loan nhíu nhíu mi, đối với hai nước kia chẳng có chút hảo cảm nào. “Bọn họ đều muốn gả công chúa cho Thiên vương gia?”

    “Ừ.” Hiên Viên Dạ gật đầu, “Trẫm đã hạ chiếu triệu Thiên trở lại.” Cũng không biết chuyện Thiên đàm phán cùng Hổ Gầm quốc như thế nào.

    “Ta xem Dạ Liêu cùng Bắc Bang chẳng có ý tốt gì, lén tranh đấu không ngừng. Lần này cùng đi, chỉ sợ sẽ có chuyện xảy ra.” Nói đến đây, đôi mắt Lãnh Loan Loan lóe ra ánh hào quang, dường như rất chờ mong.

    “Trẫm biết Dạ Liêu đề cập đến hôn sự không có ý tốt gì, nhưng không nghĩ tới Bắc Bang lại chen chân. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Dạ Liêu hẳn là sẽ phái người mai phục sứ thần Bắc Bang trên đường đi.”

    “Ta ghét Dạ Liêu.” Lãnh Loan Loan cau mũi, cảm giác cái kia Hoàng đế nước kia thật có dã tâm, thậm chí là âm hiểm. Tuy nhiên, nếu lần này hắn nghĩ có thể gây chuyện trên địa bàn của nàng, đừng trách nàng không khách khí.

    “Thần, xuất hiện đi.”

    Lãnh Loan Loan đột nhiên thốt ra một câu làm Hiên Viên Dạ sửng sốt, thân thể đột nhiên cứng lại. Đáng chết, hóa ra hắn không phát hiện ra xung quanh đây có người. Tuy nhiên, xem dáng vẻ của Loan Loan thì đó là người quen thuộc với nàng.

    Một thân ảnh màu đen xuất hiện ở nóc nhà ngay sau khi Lãnh Loan Loan dứt lời, mặt nạ màu vàng và con ngươi màu tím dưới ánh mặt trời càng tỏa ra loá mắt. Khí thế mãnh liệt làm Hiên Viên Dạ cũng nhịn không được nhíu mi.

    “Hắn là thị vệ của ta.” Lãnh Loan Loan nói với Hiên Viên Dạ.

    Hiên Viên Dạ không nói gì, nam tử đeo mặt nạ này khí thế như thế, khó mà chấp nhận thân phận thị vệ. Nhưng nếu chủ tử của hắn là Loan Loan, mình cũng không cảm thấy kinh ngạc. Giống như không có gì là Loan Loan không làm được, mi liền giãn ra.

    “Thần, sắp tới Bắc Bang cùng Dạ Liêu sứ thần hai nước muốn tới Thiên Diệu. Ta phỏng chừng Dạ Liêu sẽ xuống tay với Bắc Bang, ngươi dẫn người đi theo dõi. Đừng cho bọn chúng làm loạn hết lên.” Sống hay chết, kỳ thật nàng cũng không quan tâm. Nhưng là mình hiện tại là Thiên Diệu Hoàng Hậu, cũng nên lấy ra một phần sức lực.

    “Dạ.” Dạ Thần đáp, thân ảnh biến mất. Từ đầu tới đuôi, ánh mắt của hắn đều không chia cho Hiên Viên Dạ một chút nào.

    Hiên Viên Dạ quay đầu, nhìn Lãnh Loan Loan nói:

    “Loan Loan, ngươi còn thân phận gì mà Trẫm không biết?”

    Lãnh Loan Loan cũng ngẩng đầu, mắt to chớp một cái. Môi anh đào khẽ mở, phun ra ba chữ làm Hiên Viên Dạ muốn hộc máu:

    “Ngươi đoán xem.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 92: Ám sát

    Ba ngày sau

    Bầu trời sáng sủa, vạn dặm không bóng mây.

    Một đội ngũ với tốc độ rất chậm rãi dần dần tiến vào trong biên giới Thiên Diệu hoàng triều, đi đầu là hai tuấn mã. Người ngồi trên lưng tuấn mã màu đen tay trái là một nam tử áo trắng, sắc mặt lạnh lùng tuấn kiệt, hai mắt hữu thần. Bên hông giắt bội kiếm, mắt nhìn sáu phương, tai nghe tám hướng, rất cảnh giác. Người ngồi trên lưng tuấn mã màu rám nắng tay phải là một nam tử áo lam, mái tóc dài dùng ngọc trâm cột cao, không mang theo binh khí, nụ cười nhẹ vương trên môi. Nhưng hắn cũng mang theo khí thế phi phàm, xem ra thân thủ nam tử này cũng phi phàm như vậy.

    Hai nam tử đi phía trước, đi theo phía sau bọn họ là hai gã thị vệ tay giơ cờ vàng thêu chữ. Một chữ “Bắc”, một chữ “Bang” như rồng bay phượng múa trên mỗi mặt cờ, đón gió mà tung bay.

    Hai cỗ kiệu tinh xảo đi giữa đội ngũ, được thị vệ bảo vệ trước sau. Bên trong chiếc kiệu màu xanh ngọc là sứ thần Bắc Bang, còn một bên, tấm rèm của cỗ kiệu màu vàng nhẹ nhàng được vén lên, hé ra khuôn mặt động lòng người. Cặp mắt như ánh trăng mùa thu đánh giá không gian bên ngoài cỗ kiệu, mang theo tò mò.

    “Mọi người chú ý, phía trước là rừng rậm. Mọi người phải cẩn thận đề phòng.”

    Phía trước, nam tử áo trắng quay đầu, nghiêm túc dặn dò thị vệ phía sau. Cơn gió thổi tung y bào của hắn, khuôn mặt lãnh tuấn trầm lại.

    “Rõ.” Tất cả thị vệ cùng trả lời, thanh âm vang dội giữa cánh đồng bát ngát.

    “Tốt, tiếp tục đi.”Nam tử áo trắng vung tay lên, mọi người lại tiếp tục đi về phía trước.

    Con đường cũng không rộng lớn đường, hai bên là những hàng cây cao lớn liên miên. Những cành lá tươi tốt tựa như những hình dáng đặc biệt, hợp lại thành một mảnh rừng rậm. Ánh mặt trời chiếu xuyên qua lá cây, tạo nên những cột ánh sáng ngọc rơi trên mặt đất, sặc sỡ.

    Trong rừng thực yên tĩnh, đội ngũ đi lên. Những cánh chim núp ở trong rừng rập kinh sợ bay ra, lá rụng tán loạn.

    Cánh rừng yên tĩnh, lộ ra một không khí quỷ dị nói không nên lời.

    Tất cả mọi người đều cảnh giác, coi chừng sự phục kích bất ngờ.

    Chỉ có Lăng Tuyết công chúa, bàn tay nắm kiếm, đôi mắt mở lớn, ánh mắt lóe ra niềm hưng phấn. Nàng ước gì có một toán cướp nhảy ra, như vậy mới có thể giống hiệp nữ.

    “Vút…”

    Một mũi tên đột ngột lao tới bằng một lực rất mạnh, gào thét phóng tới.

    “Ba…” một tiếng, nam tử áo trắng đi đầu tay cầm kiếm chặn lại mũi tên. Tên lệch khỏi quỹ đạo, cắm vào bùn đất, xuyên qua lá rụng.

    “Là bằng hữu phương nào…?”Nam tử áo trắng tay cầm kiếm, lạnh lùng mở miệng. “Sao không hiện thân lên?”

    Bọn thị vệ nhìn thấy mũi tên, toàn thân đều co cứng lại. Phải chuẩn bị tiến lên chém giết, sứ thần không biết võ công, ở trong kiệu không dám đi ra.

    Thượng Quan Lăng Tuyết vừa nghe có người xuất hiện, vội vàng nắm chặt kiếm xốc rèm kiệu lên.

    “Công chúa, người không thể ra.” Thu Sương từ phía sau đi lên, nhanh chóng ngăn Lăng Tuyết công chúa muốn hạ kiệu.

    “Không, bản công chúa……”

    Thượng Quan Lăng Tuyết còn chưa nói xong, lại kinh ngạc thấy rất nhiều hắc y nam tử che mặt hạ xuống từ trên cây.

    “Đến đây, đến đây.”

    Thượng Quan Lăng Tuyết hưng phấn đến nỗi thiếu chút nữa cầm kiếm xông lên, nhìn Hắc y nhân không chớp mắt. Quả nhiên giống như sách nói, những người này đều thích mặc hắc y che mặt.

    “Các hạ bao vây chúng ta có ý đồ gì?”Nam tử áo trắng ánh mắt lạnh lùng, cầm kiếm chỉ vào Hắc y nhân cầm đầu. Hắn lộ ra đôi mày kiếm cùng ánh mắt lãnh lệ, đáy mắt sát khí, cả người hàn khí, rất giống sát thủ.

    “Hãy bớt sàm ngôn, để lại mạng đi.”

    Hắc y nam tử cầm đầu không phải người khác, đúng là ám vệ Lâm của Dạ Liêu Hoàng đế Dạ Thanh Minh, những hắc y nhân xung quanh hắn đều là ám vệ. Tất cả ám vệ đều người người võ nghệ kỹ càng, tính tình lạnh lùng. Ở nơi này mà nói, bọn họ chính là sát thủ. Dạ Thanh Minh bồi dưỡng sát thủ, chuyên làm một số việc không thể lọt ra ngoài ánh sáng.

    Nói xong, kiếm bay nhanh ra khỏi vỏ, đâm thẳng đến nam tử áo trắng trên lưng ngựa.

    Nam tử áo trắng đạp lên lưng ngựa mượn lực bay lên, đấu kiếm với Lâm.

    Nam tử áo lam bỏ đi nụ cười bên môi, ống tay áo giương lên, nhìn kĩ, rõ ràng phát hiện trên tay hắn là một cái long tiên.(roi rồng)

    Hắc y nhân “rầm” một tiếng, kiếm lao vào đội ngũ Bắc Bang.

    Thị vệ Bắc Bang còn lại chia ra bảo vệ công chúa cùng sứ thần, trông coi lễ vật, những người khác cũng rút đao hướng Hắc y nhân.

    Trong rừng, trong lúc nhất thời đao quang kiếm ảnh, hô ‘giết’ không ngừng.

    Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn màn chém giết kịch liệt này đến đỏ cả mắt, vài lần muốn rút kiếm xông lên gia nhập vào cuộc chiến. Nhưng đều bị Thu Sương gầy yếu ôm chặt lấy nàng, không nhúc nhích được.

    “Thu Sương, ngươi làm gì đây? Bản công chúa muốn hỗ trợ.” Thượng Quan Lăng Tuyết trừng mắt, nói với Thu Sương. “Ngươi không thấy đám Hắc y nhân này người người thân thủ lợi hại sao, thị vệ bình thường của chúng ta không phải là đối thủ của bọn họ?” Nhìn từng binh lính ngã xuống, Thượng Quan Lăng Tuyết càng lo lắng.

    “Công chúa, vì những người đó quá lợi hại, lại giết người không lưu tình, người càng không thể lên, người là cành vàng lá ngọc, nếu như bị thương phải làm sao bây giờ?” Thu Sương nhìn trận này có chút sợ hãi, nhưng là lại cường thế trấn tĩnh ôm lấy Thượng Quan Lăng Tuyết, cố gắng không để nàng tiến lên.

    “Ngươi…”

    Thượng Quan Lăng Tuyết vừa tức vừa vội, chỉ biết trừng mắt nhìn trận chém giết phía trước.

    Đột nhiên, một thanh niên mắt tím đeo mặt nạ màu vàng cùng một đội Hắc y nhân khác xuất hiện. Hàn khí trên người bọn họ càng mãnh liệt hơn Hắc y nhân trước, cũng không biết bọn họ là địch hay là bạn. Người Bắc Bang cả kinh, không dám thả lỏng.

    Nhưng ngay sau khi nam tử mang mặt nạ màu vàng vung tay lên, toàn bộ Hắc y nhân phía sau hắn cùng lúc xông lên đánh Hắc y nhân lúc trước. Hắn hình như là đến giúp người Bắc Bang?

    Hắc y nhân trước đều đánh với một Hắc y nhân sau, người Bắc Bang tay nắm binh khí ngơ ngốc đứng nhìn hai đội Hắc y nhân, có chút không biết làm sao, sao chuyện lại như thế này?

    Nam tử áo trắng và cùng nam tử áo lam hai mặt nhìn nhau, cũng không tìm ra nguyên cớ.

    Ánh mắt của Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn chằm chằm vào nam tử mắt tím xuất hiện. Oa, mắt màu tím, thật thần bí. Nam tử mặt nạ màu vàng với mái tóc đen dài, thoạt nhìn rất cao quý. Cả người phát ra khí thế làm người ta không dám nhìn thẳng, hắn nhất định là cao nhân.

    Thân thủ nhóm Hắc y nhân trước tuy rằng phi phàm, nhưng không thể sánh bằng nhóm Hắc y nhân sau. Hiển nhiên vẫn hơn một chút, không đến thời gian một nén hương, toàn bộ đội trước đều bị thương. Mắt thấy không thắng nổi, Lâm dẫn theo thủ hạ đào tẩu.

    Nam tử mang mặt nạ màu vàng cũng không đuổi theo, liền đột nhiên rời đi giống như khi đến.

    Cánh rừng lại khôi phục yên tĩnh, nhưng mùi máu tươi xộc lên mũi chứng minh chuyện vừa rồi.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh của Thượng Quan Lăng Tuyết si ngốc nhìn nam tử mắt tím rời đi, ngây ngốc.

    Hắn, đến tột cùng là ai?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 93: Trẫm thích!

    “Các hạ bao vây chúng ta có ý đồ gì?”Nam tử áo trắng ánh mắt lạnh lùng, cầm kiếm chỉ vào Hắc y nhân cầm đầu. Hắn lộ ra đôi mày kiếm cùng ánh mắt lãnh lệ, đáy mắt sát khí, cả người hàn khí, rất giống sát thủ.

    “Hãy bớt sàm ngôn, để lại mạng đi.”

    Hắc y nam tử cầm đầu không phải người khác, đúng là ám vệ Lâm của Dạ Liêu Hoàng đế Dạ Thanh Minh, những hắc y nhân xung quanh hắn đều là ám vệ. Tất cả ám vệ đều người người võ nghệ kỹ càng, tính tình lạnh lùng. Ở nơi này mà nói, bọn họ chính là sát thủ. Dạ Thanh Minh bồi dưỡng sát thủ, chuyên làm một số việc không thể lọt ra ngoài ánh sáng.

    Nói xong, kiếm bay nhanh ra khỏi vỏ, đâm thẳng đến nam tử áo trắng trên lưng ngựa.

    Nam tử áo trắng đạp lên lưng ngựa mượn lực bay lên, đấu kiếm với Lâm.

    Nam tử áo lam bỏ đi nụ cười bên môi, ống tay áo giương lên, nhìn kĩ, rõ ràng phát hiện trên tay hắn là một cái long tiên.(roi rồng)

    Hắc y nhân “rầm” một tiếng, kiếm lao vào đội ngũ Bắc Bang.

    Thị vệ Bắc Bang còn lại chia ra bảo vệ công chúa cùng sứ thần, trông coi lễ vật, những người khác cũng rút đao hướng Hắc y nhân.

    Trong rừng, trong lúc nhất thời đao quang kiếm ảnh, hô ‘giết’ không ngừng.

    Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn màn chém giết kịch liệt này đến đỏ cả mắt, vài lần muốn rút kiếm xông lên gia nhập vào cuộc chiến. Nhưng đều bị Thu Sương gầy yếu ôm chặt lấy nàng, không nhúc nhích được.

    “Thu Sương, ngươi làm gì đây? Bản công chúa muốn hỗ trợ.” Thượng Quan Lăng Tuyết trừng mắt, nói với Thu Sương. “Ngươi không thấy đám Hắc y nhân này người người thân thủ lợi hại sao, thị vệ bình thường của chúng ta không phải là đối thủ của bọn họ?” Nhìn từng binh lính ngã xuống, Thượng Quan Lăng Tuyết càng lo lắng.

    “Công chúa, vì những người đó quá lợi hại, lại giết người không lưu tình, người càng không thể lên, người là cành vàng lá ngọc, nếu như bị thương phải làm sao bây giờ?” Thu Sương nhìn trận này có chút sợ hãi, nhưng là lại cường thế trấn tĩnh ôm lấy Thượng Quan Lăng Tuyết, cố gắng không để nàng tiến lên.

    “Ngươi…”

    Thượng Quan Lăng Tuyết vừa tức vừa vội, chỉ biết trừng mắt nhìn trận chém giết phía trước.

    Đột nhiên, một thanh niên mắt tím đeo mặt nạ màu vàng cùng một đội Hắc y nhân khác xuất hiện. Hàn khí trên người bọn họ càng mãnh liệt hơn Hắc y nhân trước, cũng không biết bọn họ là địch hay là bạn. Người Bắc Bang cả kinh, không dám thả lỏng.

    Nhưng ngay sau khi nam tử mang mặt nạ màu vàng vung tay lên, toàn bộ Hắc y nhân phía sau hắn cùng lúc xông lên đánh Hắc y nhân lúc trước. Hắn hình như là đến giúp người Bắc Bang?

    Hắc y nhân trước đều đánh với một Hắc y nhân sau, người Bắc Bang tay nắm binh khí ngơ ngốc đứng nhìn hai đội Hắc y nhân, có chút không biết làm sao, sao chuyện lại như thế này?

    Nam tử áo trắng và cùng nam tử áo lam hai mặt nhìn nhau, cũng không tìm ra nguyên cớ.

    Ánh mắt của Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn chằm chằm vào nam tử mắt tím xuất hiện. Oa, mắt màu tím, thật thần bí. Nam tử mặt nạ màu vàng với mái tóc đen dài, thoạt nhìn rất cao quý. Cả người phát ra khí thế làm người ta không dám nhìn thẳng, hắn nhất định là cao nhân.

    Thân thủ nhóm Hắc y nhân trước tuy rằng phi phàm, nhưng không thể sánh bằng nhóm Hắc y nhân sau. Hiển nhiên vẫn hơn một chút, không đến thời gian một nén hương, toàn bộ đội trước đều bị thương. Mắt thấy không thắng nổi, Lâm dẫn theo thủ hạ đào tẩu.

    Nam tử mang mặt nạ màu vàng cũng không đuổi theo, liền đột nhiên rời đi giống như khi đến.

    Cánh rừng lại khôi phục yên tĩnh, nhưng mùi máu tươi xộc lên mũi chứng minh chuyện vừa rồi.

    Đôi mắt hắc bạch phân minh của Thượng Quan Lăng Tuyết si ngốc nhìn nam tử mắt tím rời đi, ngây ngốc.

    Hắn, đến tột cùng là ai?

    Người khác nhìn thấy Hiên Viên Dạ nói nhỏ nhẹ như vậy đối với tiểu Hoàng Hậu đều kinh sợ. Vốn tưởng rằng đây là chuyện không thể tin nổi, không nghĩ tới hiện tại càng thấy càng ngạc nhiên. Chẳng lẽ lời đồn lưu truyền trong cung là thật? Hoàng Thượng thật sự sủng ái tiểu Hoàng Hậu này đến vô pháp vô thiên?

    Hiên Viên Thiên nắm chén trà, không nói một câu.

    Bọn quan viên phần lớn nhìn Lãnh Bùi Viễn, nghĩ rằng nếu Hoàng Hậu chịu độc sủng, như vậy ngày sau quyền thế của Lãnh thị không phải càng lớn hơn sao, bọn họ có lẽ nên lựa chọn đứng về phía hắn?

    “Phiền.” Lãnh Loan Loan không chút che dấu cảm giác của mình, “Y phục này làm ta thấy phiền, ca múa lả lướt cũng làm ta phiền.” Nặng đến nỗi cổ nàng cứng đờ rồi, thật là, cả người châu quang bảo khí, cảm giác mình sắp trở thành con gái của một gia đình mới phất lên. Còn có âm nhạc ca múa trong điện, đều cảm giác thực áp lực, vẫn là nhạc hiện đại hay hơn.

    Hiên Viên Dạ nhìn dáng vẻ mất kiên nhẫn của Lãnh Loan Loan mà nở nụ cười, lần trước tham gia yến hội mừng sinh thần Thái Hậu, nàng im lặng, hôm nay không chịu nổi rồi.

    “Các ngươi đi xuống đi.”

    Hiên Viên Dạ phất tay với nhóm vũ nữ, chắc sứ thần cũng sắp đến rồi .

    “Dạ.” Chúng vũ nữ cáo lui.

    “Nam nhân, ta muốn đi thay quần áo.” Lãnh Loan Loan không muốn để ủy khuất chính mình, huống chi nàng nghĩ, khí thế của một người là là phát ra từ nội tâm.

    “Aizz, được rồi.” Hiên Viên Dạ gật đầu, chỉ sợ không cho phép nàng cũng vẫn làm.

    “Ta đi chốc lát lại đến.” Tiểu thân ảnh quang minh chính đại rời đi ở trước mặt văn võ bá quan cùng phi tần.

    “Hoàng Thượng.” Lãnh Loan Loan vừa đi, Lâm Kế Tục lập tức làm khó dễ. “Hoàng Hậu nương nương cũng thất lễ, sứ thần đều còn chưa tới, nàng có thể nào đi trước?”

    “Đúng vậy, Tể tướng nói có lý.”

    “……”

    Quan viên theo phe Lâm Kế Tục cũng đều đều đi ra, chắp tay bẩm báo nói.

    Lãnh Bùi Viễn mím môi không nói, tuy rằng hành động của Loan Loan hôm nay xác thực không phù hợp với thân phận Hoàng Hậu. Nhưng hắn cho tới bây giờ vẫn không muốn nàng làm Hoàng Hậu, tâm nguyện của hắn chính là hy vọng nữ nhi sống vui vẻ.

    Cung điện, trong lúc đó, nhất thời bàn tán, phần lớn đều công khai lên án cử chỉ của Lãnh Loan Loan.

    Đôi mắt phượng của Hiên Viên Dạ lạnh lùng đảo qua toàn bộ, lấy khí phách, chân thật áp chế mọi âm thanh khác:

    “Làm sao? Tiểu Hoàng Hậu của Trẫm làm vậy, Trẫm cho nàng quyền này. Lễ tiết thì sao? Trẫm thích.”

    Một câu ‘Trẫm cho quyền’, một câu ‘thích’.

    Tất cả mọi người bị dọa, không nghĩ tới Hoàng Thượng lại nói như vậy.

    Trong lúc nhất thời, toàn điện câm như hến.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 94: Công chúa hai nước

    “Sứ thần Dạ Liêu quốc đến.”

    Giọng nói cao vút xé rách không gian yên lặng, cũng giải cứu mọi người.

    Ánh dương sáng lạn ùa vào từ cửa lớn, rơi trên tấm thảm lửa đỏ. Gió hè thổi phất, cuốn đi nỗi lo lắng của mọi người. Giống như tất cả rét lạnh đều bị thổi tan ra……

    Hiên Viên Dạ nổi lên khí phách lãnh lệ, khẽ nhếch môi, cười nhạt nói:

    “Tuyên.”

    Hứa Mậu cầm phất trần đi đến trước điện, hô:

    “Tuyên sứ thần Dạ Liêu quốc yết kiến.”

    Giọng nói cao vút vang vọng, sau đó tiểu thái giám ngoài điện tiếp nhận, truyền đi.

    “Tuyên sứ thần Dạ Liêu quốc yết kiến.”

    “Tuyên sứ thần Dạ Liêu quốc yết kiến.”

    “……”

    Tựa như một hồi tiếp sức, thật lâu vang vọng.

    Trong thanh âm quay cuồng, đoàn sứ thần của Dạ Liêu quốc rốt cục xuất hiện ở trước điện.

    “Dạ Liêu quốc sứ thần Đỗ Uy Hải…”

    “Dạ Liêu quốc Đế Na công chúa…”

    “Khấu kiến Thiên Diệu hoàng triều Hoàng đế bệ hạ, Hoàng Hậu nương nương.”

    Một trung niên nam tử thân mặc cẩm bào xanh cùng một Dạ Đế Na thân màu hồng nhạt đi đến, quỳ lạy nói.

    Trung niên nam tử khí độ bất phàm, đôi mắt lóe ra ánh sáng, giống như con người đã trải qua năm tháng tang thương, trầm ổn mà cơ trí, hắn đúng là Dạ Liêu Tể tướng Đỗ Uy Hải.

    Mà Đế Na công chúa, mái tóc đen được vấn, cắm châu hoa. Đôi mắt to tròn chớp chớp, xinh đẹp khả ái.

    “Mời công chúa đứng lên, mời sứ thần đứng lên.” Hiên Viên Dạ cười nhẹ, đôi mắt thâm thúy linh hoạt, đó là phong thái cường giả của vua một đại quốc.

    “Tạ bệ hạ.”

    Đế Na công chúa cùng Đỗ Uy Hải trăm miệng một lời, sau đó đi đến vị trí đã chuẩn bị sẵn một bên.

    “Sứ thần Bắc Bang quốc yết kiến.”

    Hai người vừa mới đến nơi, liền nghe được ngoài điện lại truyền đến tin tức của Sứ thần Bắc Bang quốc.

    Dạ Đế Na có chút tò mò giương mắt nhìn ra bên ngoài, ánh sáng trong đôi mắt Đỗ Uy Hải biến mất không để lại dấu vết, xem ra kế hoạch của Lâm đã thất bại.

    “Tuyên.” Hiên Viên Dạ giương giọng nói.

    “Tuyên sứ thần Bắc Bang quốc yết kiến.” Giọng nói của Hứa Mậu lại vang lên.

    “Sứ thần Bắc Bang quốc Thượng Quan Minh khấu kiến Thiên Diệu Hoàng đế bệ hạ.”

    “Bắc Bang Lăng Tuyết lễ bái Thiên Diệu Hoàng đế bệ hạ.”

    Hai giọng nói tuổi trẻ phiêu đãng ở trong điện, tựa như ánh sáng mặt trời ấm áp ánh vào lòng mọi người.

    Bắc Bang Quốc sứ thần không phải là người được coi là ‘Tái Gia Cát’ Tể tướng Doãn Trung Thu, mà là một nam tử tuổi còn trẻ. Hắn thân hình cao to, nhưng lộ ra vài phần nhu nhược. Đôi mắt sáng ngời trong suốt hàm chứa ý cười, làm người ta nghĩ tới từ ngữ ấm áp.

    Mà Bắc Bang công chúa Thượng Quan Lăng Tuyết mỹ mạo truyền xa, thân mặc quần áo màu lửa đỏ, quần thêu chỉ vàng, làn váy dài, thanh nhã yểu điệu. Tóc đen như mây, trâm hoa phiêu dật, mi mục như họa. Ánh mắt tựa ánh sao, môi hồng răng trắng, quyến rũ cùng thẳng thắn cùng tồn tại, như một đóa như một đóa hoa tường vi đỏ như lửa nở rực rỡ hấp dẫn ánh mắt mọi người trong điện.

    Bắc Bang công chúa xinh đẹp, quả nhiên danh bất hư truyền.

    “Mời sứ thần, công chúa, đứng lên.” Hiên Viên Dạ nhẹ phẩy tay, làm thành tư thế mời.

    “Tạ bệ hạ.”

    Hai người ngồi xuống một bên, vừa lúc cùng sứ thần và công chúa Dạ Liêu quốc, mặt đối mặt.

    Đế Na công chúa nhìn Bắc Bang Lăng Tuyết công chúa thì mơ mộng, không nghĩ tới trên đời có nữ tử xinh đẹp như vậy. Thật sự quá đẹp, nàng nghĩ các cô gái khác nhìn Lăng Tuyết cũng sẽ choáng váng như nàng. Đôi mắt hắc bạch phân minh toát ra ánh sáng thuần khiết, đem tất cả tâm tư trong lòng nàng không chút nào giữ lại bày ra ở trên mặt.

    Thượng Quan Lăng Tuyết thấy vẻ mặt của Đế Na, nhịn không được mỉm cười. Nói như vậy nàng ta chính là Dạ Liêu công chúa? Thấy nàng quần áo hồng nhạt, cười khẽ đáng yêu. Khuôn mặt trái xoan trắng noãn được khảm một đôi mắt to, tựa như biết nói. Đôi mắt ấy trong suốt như nước, tất cả tâm tư đều được bày tỏ ra, thật là làm người ta yêu quý.

    Hai vị công chúa đều có hảo cảm với lẫn nhau, lại không biết ý đồ của các nàng đến cũng giống nhau. Đều là vì Hiên Viên Thiên, các nàng tự cho là sẽ là phu quân của các nàng.

    Ánh mắt đầu tiên của Thượng Quan Lăng Tuyết là hướng về phía Hiên Viên Dạ cao cao tại thượng, đó là Hoàng đế của Thiên Diệu hoàng triều, quả nhiên tuấn mỹ vô song, khí thế phi phàm, tương xứng với ca ca. Nhưng nhìn vị trí trống trơn bên người hắn, nàng kỳ quái nhíu mi. Không phải nói Thiên Diệu Hoàng Hậu là một đứa bé chín tuổi sao? Sao lại không thấy người đâu?

    Ánh mắt đảo qua phía dưới, lại dừng ở nam tử y phục thêu vàng trẻ tuổi ấy. Hắn thực anh tuấn, nhưng vẻ anh tuấn không giống Hiên Viên Dạ, hắn là một loại phiêu dật tuấn mỹ. Tóc đen như thác nước, dùng ngọc trâm vấn cao. Tóc mai ở hai bên, khuôn mặt tuấn mỹ như bị sương mù bao phủ, mông mông lung lung, có loại hơi thở u buồn thương cảm. Cẩn thận nhìn lên, phát hiện ngũ quan hắn có vài phần giống Hiên Viên Dạ, chẳng lẽ hắn đó là Hiên Viên Thiên sao?

    Nhướn mi, Tể tướng không phải nói Hiên Viên Thiên võ nghệ bất phàm, là người ôn nhu sao? Sao nàng hoàn toàn không cảm giác được, chính là nhìn thấy giống như một nam tử nhu nhược trầm cảm vậy, hắn thật là Hiên Viên Thiên sao?

    Có chút hoài nghi nghĩ ngợi, trong đầu vô thức hiện lên nam tử mắt tím có chiếc mặt nạ màu vàng. Nếu nói Hiên Viên Thiên là hiệp khách vương, như vậy nàng càng tin tưởng nam tử mang mặt nạ kia mới chân chính là võ lâm thiếu hiệp.

    “Bệ hạ.” Dạ Liêu Tể tướng đứng lên, chắp tay với Hiên Viên Dạ nói. “Hoàng đế bệ hạ của thần lúc sắp khởi hành, dặn dò thần nhất định phải thay người thăm hỏi bệ hạ, cũng dâng lên loài chim Bách Cầm trân quý của Dạ Liêu, nguyện cho tình hữu nghị của hai nước trường tồn.”

    “Vậy sao?” Hiên Viên Dạ cười nhẹ, “Trẫm nghe nói chim Bách Cầm lớn hơn chim bình thường, cánh chim nhiều màu, lông chim dài, cao quý vô cùng. Không biết đó có phải thật sự không?”

    Những người khác nghe vậy, cũng đều tò mò.

    “Đúng vậy.” Đỗ Uy Hải gật đầu, nghiêng người vỗ tay, chỉ nghe ‘Bộp bộp’ hai tiếng, hai thái giám nâng một cái lồng sắt lớn dùng vải đen bao lại đi đến.

    “Mở ra đi.” Đỗ Uy Hải nói với thái giám.

    Thái giám xốc lên miếng vải đen, một con chim xinh đẹp tuyệt luân xuất hiện ở trước mặt mọi người. Mỏ đỏ mọng, mắt đen, bộ lông chim sắc màu lửa đỏ, dải lưng màu vàng, đuôi dài, vằn xanh vằn vàng, còn có hoa văn rất xinh đẹp. Hai cánh màu lam, chân thẳng mà dài. Đầu ngẩng cao, rất ngạo nghễ.

    “Quả nhiên, quả nhiên là kỳ điểu.”

    “Con chim thật đẹp.”

    “Bách Cầm điểu, Bách Cầm điểu quả là thượng hạng.”

    “……”

    Chim Bách Cầm vừa hiện thân, tất cả mọi người đều kêu lên. Con chim xinh đẹp như vậy, cao ngạo đẹp đẽ quý giá như vậy, thật là vua của trăm loài.

    “Quả nhiên là trân quý, mong sứ thần thay Trẫm cám ơn quý quốc.” Hiên Viên Dạ cười nói, trong đôi mắt thâm thúy cũng biểu lộ vẻ hứng thú với loài chim cao ngạo này. Đột nhiên, hắn càng cảm thấy này vẻ mặt con chim này giống Loan Loan. Không biết Loan Loan gặp nó sẽ mang bộ dáng gì?

    Nghiêng đầu, hắn thấp giọng bảo Hứa Mậu đi xem sao Loan Loan còn chưa đi ra. Không phải mượn cớ thay quần áo rồi đi về luôn chứ? Lại cười nhẹ, sao lại như thế được? Với tính tình của Loan Loan tuyệt không trốn tránh.

    “Dạ, thần nhất định đem lời nói của bệ hạ chuyển tới Hoàng Thượng.” Đỗ Uy Hải cười nhẹ, chắp tay đáp.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 95: Phượng hoàng

    “Hóa ra Phượng hoàng thực sự tồn tại.”

    Một câu trẻ con, lạnh lùng vang lên, thân ảnh nhỏ bé của Lãnh Loan Loan rốt cục xuất hiện.

    Phượng bào hoa lệ đã thay bởi Nguyệt Nha trường bào đơn giản, búi tóc vấn cầu kì cũng đổi thành búi tóc đơn giản phiêu dật. Châu hoa và những trang sức khác đã bị tháo ra, chỉ còn lại một chiếc trâm ngọc. Toàn thân thuần khiết, hoàn toàn không còn vẻ ăn diện hoa lệ của Hoàng Hậu. Nhưng cũng là như vậy, đôi mắt hắc bạch phân minh của nàng toát ra vẻ lãnh ngạo, khiến người ta không dám khinh thường.

    Hoàng thái hậu nhìn thấy nàng ăn mặc tầm thường như vậy đi ra, chỉ cảm thấy đáy mắt tức giận lan tràn. Cái này, dáng vẻ này thành cái gì nữa, còn đâu phong thái Hoàng gia.

    Phi tần, bách quan đã mang theo cảm xúc vui sướng khi người gặp họa, ước gì nàng cứ khó coi như vậy làm Hoàng Thượng giận dữ trước mặt mọi người, trách cứ nàng, khiến nàng không còn mặt mũi mới tốt.

    Nhưng Hiên Viên Dạ tự nhiên sẽ không làm như bọn họ mong muốn, chỉ thấy hắn mỉm cười vươn đôi tay thon dài tới Lãnh Loan Loan. Cách ăn mặc phiêu dật như vậy càng thích hợp với nàng, tựa như một tinh linh. Giống như đêm đó nàng đột nhiên xuất hiện ở Phượng Nghi Các, làm người ta đui mù.

    Hai người ngồi ở phía trên điện, thân phận của Lãnh Loan Loan tự nhiên không cần nói cũng biết.

    Một cao một thấp, tựa hồ không hợp chút nào. Nhưng mà, mâu thuẫn ấy lại làm người ta không tìm ra chỗ nào không ổn nữa. Hiên Viên Dạ cao ngạo, Lãnh Loan Loan cao ngạo, hắn cao quý, nàng độc tôn, tương tự như thế, hoàn hoàn khiến mọi người đều thần phục ở dưới chân.

    “Hoàng Thượng, Phượng hoàng kia là…?”

    Lãnh Loan Loan làm như không thấy ánh mắt đố kỵ hoặc tìm tòi nghiên cứu của mọi người. Tất cả sự chú ý của nàng giờ phút này đều gắn với Phượng hoàng. Vốn nghĩ Phượng hoàng và rồng là hư cấu, không ngờ lại có thể thật sự nhìn.

    “Chim Bách Cầm này là do sứ thần Dạ Liêu quốc đưa lên.” Hiên Viên Dạ cười, quả nhiên Loan Loan cảm thấy hứng thú đối với nó. Nhưng vì sao Loan Loan lại gọi nó là Phượng hoàng? Tuy nhiên cái tên Phượng hoàng cùng với loài chim Bách Cầm hoa lệ này thật xứng đôi.

    “Chim Bách Cầm?” Lãnh Loan Loan cười cười, Phượng hoàng xác thực là vua của trăm loài chim, tên này cũng hợp.

    “Không biết Hoàng Hậu nương nương vì sao gọi chim Bách Cầm là Phượng hoàng?”

    Dạ Liêu Tể tướng Đỗ Uy Hải đứng lên, chắp hai tay hỏi. Chim Bách Cầm là loài chim mà Dạ Liêu độc hữu, trân quý vô cùng. Biết được tên nó thì nhiều người, nhưng thấy nó lại không mấy người. Thiên Diệu hoàng triều Hoàng Hậu thấy xong chẳng những không chút ngạc nhiên, lại nói ra như vậy. Chẳng lẽ chim Bách Cầm thật sự cùng Phượng hoàng là một sao?

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, lạnh lùng liếc kẻ đang nói. Xem hắn tuổi chừng ngoài bốn mươi, tóc đen lẫn trắng, nhưng khuôn mặt nhã nhặn, ánh mắt thâm thúy. Người này nhất định là người có địa vị ở Dạ Liêu quốc.

    “Chim này là Phượng hoàng.”

    “Hoàng Hậu nương nương, chim Bách Cầm chỉ có ở Dạ Liêu quốc. Người sinh ở Thiên Diệu, làm sao biết được nó là Phượng hoàng?” Khương Uyển Uyển thấy ánh mắt mọi người đều bị Lãnh Loan Loan đoạt đi, mà đứng ở nơi đó vốn là nàng. Có chút giận dữ, lại vẫn cười nhẹ như cũ mà nói, dường như chính là một nghi vấn đơn giản, lại mang theo một mũi châm nhọn vô hình, ý định đâm cho Lãnh Loan Loan toàn thân là máu.

    Mọi người nghe Khương Uyển Uyển nói vậy, cũng nghi hoặc. Không phải Phượng hoàng là do tiểu Hoàng Hậu tự nghĩ chứ?

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn Khương Uyển Uyển một cái, ánh mắt lạnh lùng giống như phải kéo xuống tươi cười giả dối trên mặt nàng, làm Khương Uyển Uyển không được tự nhiên quay đầu. Chết tiệt, ánh mắt tiểu Hoàng Hậu vì sao làm trái tim người ta băng giá như thế chứ?

    Dạ Đế Na cũng mở to mắt Lãnh Loan Loan, nháy mắt. Nhìn nữ oa còn nhỏ hơn mình này lại có khí thế cường giả như vậy, nàng liền cảm thấy tò mò không thôi. Thật là lợi hại, nàng thật sự chỉ có chín tuổi thôi sao? Lúc chín tuổi, mình vẫn là tiểu nha đầu chỉ biết quấn quít lấy phụ hoàng, mẫu hậu làm nũng, quả thực không thể so với Thiên Diệu Hoàng Hậu trước mắt. Sự lạnh lùng của nàng, sự cao ngạo của của, sự trấn định của nàng, mỗi ánh mắt của nàng đều làm người ta không tự giác bị nàng chinh phục. Trên người nàng dường như cất giấu vô số điều thần bí khiến người ta muốn đi thăm dò.

    Thượng Quan Lăng Tuyết cũng giương mắt nhìn Lãnh Loan Loan, tiểu Hoàng Hậu khí thế không nhỏ. Xem nàng chỉ với một ánh mắt đã có thể khống chế người khác, nàng thậm chí cảm thấy tiểu Hoàng Hậu này còn lợi hại hơn Hoàng Hậu, phi tần của Hoàng huynh nhiều. Hơn nữa xem nàng bộ pháp nhẹ nhàng, lại có hơi thở vô hình, chẳng lẽ nàng ta cũng là người luyện võ sao? Mắt to bình tĩnh, hận không thể xông lên khoa tay múa chân với nàng.

    “Hoàng Hậu, Trẫm cũng muốn biết chim Bách Cầm vì sao lại là Phượng hoàng?” Hiên Viên Dạ mang theo ý cười ấm áp nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, xem như cười nhẹ đáp lại.

    Ánh mắt của Hiên Viên Thiên từ sau khi nàng xuất hiện vẫn không dời khỏi nàng, màu trắng quả nhiên thích hợp với nàng hơn màu vàng. Phiêu dật, xuất trần, tùy ý, nàng giống như loài chim Bách Cầm kia, cao quý, ngạo nghễ, thích hợp vẫy vùng giữa trời xanh, mà không phải bị vây giữa những bức tường cao này.

    “Nó không chỉ gọi là Phượng hoàng.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, “Cũng gọi là chim hồng tước, phượng hoàng đỏ, chim lửa, côn kê. Trong truyền thuyết, Phượng hoàng mỗi lần chết đi, toàn thân bốc cháy tắm trong biển lửa, sau đó lại sinh ra trong tro tàn ấy, sinh mệnh sau càng cường đại hơn trước, gọi là “Phượng hoàng niết bàn”. Như thế vòng đi vòng lại, Phượng hoàng sống suốt đời, còn gọi là “Chim bất tử”. Phượng hoàng cũng giống Kỳ Lân, trống mái gọi chung, hùng là phượng, thư là hoàng, gọi chung là Phượng hoàng. Phượng hoàng tề phi, là tượng trưng cho cát tường hài hòa.”

    Lãnh Loan Loan nói xong, toàn điện yên tĩnh. Tất cả mọi người đều dùng không thể tin nổi nhìn nàng. Thật thần kỳ, chim Bách Cầm hóa ra còn có nhiều tên như vậy, cũng sẽ chết đi sống lại sao?

    “Vớ vẩn, làm gì có loài chim nào lại chết đi sống lại.” Dạ Liêu Tể tướng Đỗ Uy Hải không thể không thừa nhận lời của Thiên Diệu Hoàng Hậu làm hắn khiếp sợ, nhưng chim Bách Cầm là của Dạ Liêu, không có chuyện lời nàng nói bọn họ lại không biết. Huống chi nếu nàng nói là sự thật, không phải thừa nhận Dạ Liêu ngu dốt, phải cần Thiên Diệu giải thích nghi hoặc sao. Còn nữa, chỉ sợ mọi người nghe thấy nó thần kỳ đều mơ ước, đưa tới phiền toái cho Dạ Liêu.

    Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc mắt một cái, cũng không phản bác. Chính là tiếp tục nói:

    “Phượng hoàng ngao du vùng vẫy bốn bể

    Bay qua Côn Luân

    Ghé núi Chỉ Trụ

    Không dừng chân ở chùa Phong Huyệt

    Ngắm Thiên hạ an bình.”

    “Nghe Hoàng Hậu nói vậy, Phượng hoàng là loài chim quý, tượng trưng cho Thiên hạ an bình.” Hiên Viên Thiên đứng lên, chắp tay hướng Hiên Viên Dạ nói: “Thần đệ chúc mừng Hoàng Thượng, hôm nay nhìn thấy Phượng hoàng, chính là thuyết minh Thiên Diệu hoàng triều ta quốc thái dân an.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Thái Hậu, Hoàng Hậu thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    Mọi người vừa nghe Hiên Viên Thiên nói vậy, liền đứng lên. Không phải sao? Hoàng Hậu nói nhiều như vậy không phải là nói này Phượng hoàng là dấu hiệu điềm lành, chính là thuyết minh Thiên Diệu nhất định càng thêm phồn vinh hưng thịnh sao?

    Liên tiếp thanh âm vang vọng ở trong điện, vang dội.

    “Tốt.” Hiên Viên Dạ đứng lên, “Phượng hoàng thật tốt, Thiên hạ an bình, quốc thái dân an. Hôm nay, chim Bách Cầm Dạ Liêu tặng cho nước ta liền đổi tên là Phượng hoàng.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Thái Hậu, Hoàng Hậu thiên tuế thiên thiên tuế.” Mọi người lại một trận hô.

    Lãnh Loan Loan không kiên nhẫn nhếch môi, những người này thật đúng là tưởng bở. Nàng cùng lắm là giải thích về Phượng hoàng, lại xả ra cái gì là Thiên Diệu hoàng triều Thiên hạ thái bình linh tinh.

    Ngu xuẩn!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 96: Đồng hồ

    “Hoàng Hậu quả nhiên bác học uyên thâm.”

    Nhìn thấy tất cả mọi người một trận hoan hô, Đỗ Uy Hải cũng sửa lại miệng. Lại là một vẻ nho nhã, trầm ổn. Cũng biết rõ Hoàng Hậu chín tuổi tất là người khó đối phó, cũng không thể thị uy với Hoàng đế của Thiên Diệu như Hoàng thượng đã dặn. Tuy nhiên, cũng nên đi vào việc chính rồi.

    “Hoàng Thượng, không biết chuyện cầu thân của bệ hạ đề nghị, lần này có thể cho chúng ta một câu trả lời vừa lòng được chứ?” Trái phải đều không yên, sau lại còn có Bắc Bang đến làm rối, nghĩ đến có thể do Thiên Diệu Hoàng đế ở giữa cố ý khơi mào.

    “Hoàng Thượng.” Bắc Bang Thượng Quan Minh có thể nào để Dạ Liêu quốc được như ý nguyện, không đợi Hiên Viên Dạ trả lời. Hắn cũng đứng dậy, quần áo áo bào trắng bay bay, mặt cười nhẹ, nhưng thật ra càng thể hiện phong độ.

    “Hoàng đế bệ hạ cũng có một phần lễ vật trình cho Hoàng Thượng, nguyện mượn lễ vật này, dâng cho tình hữu nghị hai nước.” Nói xong, vỗ tay ba tiếng.

    Hai thái giám một trái một phải nâng một cái gì đó rất cao tiến vào, bên ngoài phủ tơ lụa màu vàng, thần bí, hoa lệ.

    Đám phi tần, quan viên khe khẽ nói nhỏ, đoán rằng Dạ Liêu quốc đưa đã là vật báu hãn hữu, không biết Bắc Bang đưa lên cái gì?

    Thượng Quan Minh đi đến trước nó, trước sự chờ mong và ánh mắt tò mò của mọi người, xốc lên tấm lụa màu vàng.

    “Oa, đây là cái gì?”

    “Giống như một ngăn tủ?”

    “Không đúng, trong đó còn có cái gì chuyển động?”

    “……”

    Rèm lụa tơ vàng hạ xuống, hiện ra trước mặt mọi người, tất cả mọi người ngây ngẩn cả người. Khe khẽ nói nhỏ, không đoán ra thứ Bắc Bang dâng đến rốt cuộc là cái gì? Nhìn bề ngoài mà nói, thứ này không đẹp đẽ quý giá, xinh đẹp như Phượng hoàng của Dạ Liêu.

    Hai huynh đệ Hiên Viên Dạ, Hiên Viên Thiên cũng không dời mắt nhìn vật phẩm cao đứng giữa điện, rốt cuộc đây là cái gì?

    Tất cả mọi người đều bị nó thu hút, không khí trong điện có chút quỷ dị.

    Thượng Quan Minh cười, mang theo tự hào cùng kiêu ngạo, chức quan của hắn mặc dù không cao, nhưng ở Bắc Bang lại luôn luôn có sự tồn tại riêng. Bởi vì thích du lịch các quốc gia, Hoàng đế Bắc Bang liền cho hắn một chức quan giống sứ thần ngoại giao. Vật này chính là do hắn mấy tháng trước phát hiện ở một quốc gia gọi là Lôi Á quốc, bọn họ gọi nó là “Đồng hồ”, là vật thần có thể báo giờ.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, con mắt hắc bạch phân minh đảo qua vật giữa đại điện, thiếu chút nữa cười ra tiếng. Sách, còn cho là bảo bối gì? Hóa ra thứ đã vô cùng phổ biến ở hiện đại, hơn nữa thứ ở trước mắt này, căn bản không quý gì. Cũng chỉ có cổ nhân chưa thấy qua bao giờ mới có thể ngạc nhiên.

    “Xin hỏi sứ thần, không biết vật này của quý quốc là gì?” Hiên Viên Dạ vuốt trán, giống như rất hứng thú. Hắn thật sự không nhìn ra vật này có gì đặc biệt ?

    “Bẩm báo Hoàng Thượng, vật này là……”

    “Đồng hồ.” Lãnh Loan Loan chặn họng Thượng Quan Minh, khẩu khí thản nhiên .

    “Sao Hoàng Hậu biết?” Thượng Quan Minh cả kinh, không nghĩ tới tiểu Hoàng Hậu biết cả cái này. Ánh mắt trong suốt mang theo ngạc nhiên nhìn Hoàng hậu tuy tuổi nhỏ nhưng khí thế lãnh ngạo này, thật sự rất ngạc nhiên. Nàng còn có cái gì không biết?.

    “Hoàng Hậu biết ư?” Hiên Viên Dạ quay sang, nhìn Lãnh Loan Loan. Ông trời ơi, tiểu nữ này hình như cái gì cũng biết, cũng quá thần kỳ chứ? Hắn rất ngạc nhiên, rốt cục những kiến thức này là từ đâu mà có? Nàng không phải là thứ nữ do một tiểu thiếp không được sủng sinh ra sao?

    Tất cả mọi người đều nhìn Lãnh Loan Loan, hôm nay, tiểu Hoàng Hậu này khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Quả thực là từng chuyện từng chuyện đều làm bọn họ suýt bị dọa. Nàng thật sự là một đứa bé chín tuổi sao? Nếu học rộng biết nhiều, vẫn không giống một nữ tử bình thường chút nào.

    Hiên Viên Thiên cũng kinh ngạc, chuyện này, Loan Loan rốt cục là đã được học từ đâu?

    Đôi mắt thâm thúy của Lãnh Bùi Viễn lóe ra ánh sáng phức tạp, tuy rằng ban đầu hắn thực kiêu ngạo vì có một nữ nhi không giống người thường như thế, nhưng những hành động lạ lẫm ấy làm cho hắn cảm thấy xa lạ, hắn thậm chí có cảm giác Loan Loan căn bản không phải nữ nhi của mình? Thử nghĩ một đứa bé thường xuyên bị hiếp đáp, lại không được yêu thương vì sao lại biết nhiều như vậy? Chẳng lẽ nàng thật sự không phải nữ nhi của mình sao?

    Đế Na công chúa, Lăng Tuyết công chúa đều sùng bái nhìn cửu tuổi Hoàng Hậu cao cao tại thượng, không nghĩ tới nàng ta lại lợi hại như vậy, biết được nhiều chuyện lạ, thật làm các nàng rất ngạc nhiên, cảm thấy hứng thú, rất muốn làm quen với nàng.

    Lãnh Loan Loan thản nhiên bĩu môi, xem ra hôm nay còn phải nói nhiều với đám cổ nhân này.

    “Đồng hồ gọi là timepiece, được chế tạo bởi người nước ngoài đến từ nơi rất xa. Con người ở nơi đó có màu da khác chúng ta, da trắng, mắt xanh, bọn họ căn mỗi ngày thành hai mươi bốn giờ, mỗi giờ sáu mươi phút, mỗi phút sáu mươi giây. Mà đồng hồ là công cụ dùng để báo giờ, kim dài nhất là kim giây, hơi ngắn một chút là kim phút, ngắn nhất là kim đồng hồ……”

    Lãnh Loan Loan nói một tràng, mọi người nghe xong lại như lọt vào sương mù, căn bản không hiểu nàng đang nói cái gì, vẻ mặt mờ mịt. Chỉ có Thượng Quan Minh hiểu được, bởi vì người của Lôi Á quốc cũng giải thích như vậy cho hắn nghe. Khi hắn nghe một đứa trẻ chín tuổi như Lãnh Loan Loan nói rõ ràng như thế, quả thực không thể tin được.

    “Hoàng Hậu nương nương quả nhiên trí tuệ tuyệt luân, học thức uyên bác.” Tể tướng Lâm Kế Tục mở miệng. Hắn đã từng đi điều tra, Lãnh Loan Loan nguyên là được tiểu thiếp thất sủng của Lãnh phủ sinh ra, hơn nữa tiểu thiếp kia chết lúc sinh nàng, sau này là một đứa trẻ không có nơi nương tựa bị người khác xa lánh, coi thường. Cũng không biết là vì nguyên nhân gì, năm nàng ba tuổi, xuất hiện kỳ tích nên chiếm được sự sủng ái của Lãnh Bùi Viễn, hơn nữa tính cách của nàng cũng thay đổi rất nhiều. Nhưng cho dù một người có thay đổi như thế nào, bản chất đều bất biến. Huống chi vì sao nàng lại hiểu được nhiều điều mà người bình thường không hiểu như thế? Ánh mắt thâm thúy linh hoạt, thầm nghi ngờ ở trong lòng.

    Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc mắt một cái, nàng vẫn chưa quên hắn lén sắp xếp để Lâm Nhã Như kia ở trong Lãnh cung mà vẫn hưởng sự đãi ngộ khác. Tuy nhiên hôm nay không nên xử lý.

    “Tể tướng nói không sai, Hoàng Hậu quả nhiên là người phi thường.” Hiên Viên Dạ nhìn phía sứ thần Dạ Liêu, Bắc Bang quốc đều xanh cả mặt, trong lòng rất đắc ý. Nghĩ đến Dạ Liêu, Bắc Bang tính đưa lễ vật chưa ai thấy, cũng là muốn chê cười Thiên Diệu. Lại không nghĩ rằng Loan Loan hiểu tường biết tận, hơn nữa phân tích rõ ràng, nói ra nhiều điều mà bọn chúng không biết, khiến chúng không còn chút mặt mũi.

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Hoàng Hậu thiên tuế thiên thiên tuế.” Mọi người lại lễ bái, ca tụng.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, đảo mắt qua người ở phía dưới, tạm dừng lại ở sứ thần Dạ Liêu, Bắc Bang, lãnh ngạo nói:

    “Thiên Diệu ta đất rộng của nhiều, nhân tài đông đúc. Sao lại không biết được chứ?” Ngụ ý, chỉ một đứa bé chín tuổi như nàng cũng dám bêu xấu.

    Sứ thần Dạ Liêu, Bắc Bang mặt sa sầm lại, vốn nghĩ lấy của hiếm đến thị uy với bọn họ, không nghĩ tới bị người ta vả cho một cái, thất sách.

    Đế Na công chúa, Lăng Tuyết công chúa thật ra là hai cô gái đơn thuần, cũng không rõ những tính toán trong lòng sứ thần. Nhưng cả hai càng ngày càng bội phục cửu tuổi tiểu Hoàng Hậu, đôi mắt trong suốt như nước suối chớp chớp, thiếu chút nữa thì trên mặt cũng viết hai chữ ‘sùng bái’.

    Thật là tiểu nữ oa lợi hại.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 97: Tranh phò mã
    Kiến thức của Lãnh Loan Loan quá lợi hại, Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh cũng không dại thử lại để thêm mất mặt. Mục đích kế tiếp của hai người giống nhau, là chuyện hôn sự.

    “Hoàng Thượng, như Hoàng Hậu nương nương đã nói, Thiên Diệu nhân tài đông đúc. Hoàng đế bệ hạ của thần cũng có chút thưởng thức, nhất là Thiên vương gia của quý quốc, tuấn dật bất phàm, tình tính ôn hòa, mà Lăng Tuyết công chúa của chúng ta là người thẳng thắn, nếu hai người có thể kết liền một cành, có thể nói là trời đất tạo một đôi. Mà hôn sự này, tất làm cho quan hệ giữa Thiên Diệu và Bắc Bang càng thêm thân mật khăng khít.”

    Hiên Viên Thiên sửng sốt, nhưng lại hờ hững, hắn đã sớm biết dự tính này của hai nước, chẳng có gì kinh ngạc. Đôi mắt thâm thúy quay trở lại nhìn Lãnh Loan Loan cao cao tại thượng, muốn biết sau khi nàng nghe thế sẽ có vẻ mặt gì? Nàng có ngạc nhiên không? Dường như có chút không yên nhìn theo, lại chỉ thấy thêm thất vọng. Ở trên gương mặt ấy chỉ mang một biểu cảm lạnh nhạt, nàng quả thực không cần mình sao? Ánh mắt ảm đạm, hắn có chút tuyệt vọng. Có lẽ sớm biết kết quả, nhưng mình lại ngu ngốc không chịu nhận.

    Thượng Quan Lăng Tuyết nhìn vẻ mặt dần thay đổi của Hiên Viên Thiên, trong lòng sáng ngời, hình như đã hiểu được cái gì. Nàng vốn cũng chỉ ôm lòng tò mò mà đến, nhưng Hiên Viên Thiên hiển nhiên sớm đã có lòng, nàng cần gì phải để mình chịu ủy khuất tranh đấu với người ta? Trong đầu hiện lên nam tử mắt tím cùng chiếc mặt nạ màu vàng, đôi mắt lóe ra ánh áng như bảo thạch, nếu là hắn, có lẽ nàng sẽ đồng ý.

    “Bệ hạ, chuyện liên minh hai nước vốn là Hoàng đế bệ hạ trao đổi trước với người, Thiên Vương gia phải là phu quân của Đế Na công chúa của chúng ta.” Đỗ Uy Hải thấy Thượng Quan Minh đi trước một bước, hắn cũng đứng lên, một bước cũng không nhường, ánh mắt nhìn hắn.

    “Sứ thần Dạ Liêu lời ấy sai rồi.” Thượng Quan Minh cười nhạt, “Dạ Liêu cùng Thiên Diệu đã có thư hàm làm chứng, nếu không, há có thể nói Thiên Diệu chỉ cầu thân với Dạ Liêu các vị chứ, Bắc Bang chúng ta đường đường cũng là đại quốc một phương, Lăng Tuyết công chúa mỹ mạo vô song, bất kể so dung mạo, tài năng, đều xứng đôi với Thiên vương gia. Hai người kết hợp lại, có thể nói là hoàn mỹ.”

    “Tại hạ thừa nhận Lăng Tuyết công chúa xinh đẹp vô song, nhưng Đế Na công chúa xinh đẹp khả ái, tính tình ôn nhu, là Vương phi tốt nhất.” Đỗ Uy Hải tiếp tục phản bác lại lời của Thượng Quan Minh, tuy rằng mỹ mạo của Đế Na công chúa xác thực thua Lăng Tuyết công chúa một bậc, nhưng tính tình Lăng Tuyết khó thuần lương như Đế Na.

    “Sai rồi, sai rồi.” Thượng Quan Minh lắc đầu, “Thân là Vương gia, lại là cánh tay trái của Hoàng Thượng, tất là ngày đi vạn dặm, sẽ rất vất vả. Đương nhiên cần một Vương phi có thể cùng nhau chia sẻ, mà không phải nữ tử đơn thuần chỉ biết thêu hoa.”

    “Ngươi….” Đỗ Uy Hải tức giận, cũng không ohản bác Đế Na công chúa thật sự là một nữ tử đơn thuần cần người ta chăm sóc.

    “Chẳng lẽ sứ thần Dạ Liêu quốc cho rằng ta nói không đúng sao?” Thượng Quan Minh vẫn cười ôn hòa như cũ, nhưng nhìn thế nào đều cũng thấy hắn quả là kẻ nham hiểm.

    “……”

    Sứ thần hai nước ở giữa điện tranh giành Hiên Viên Thiên, khí thế ngất trời, thậm chí đến mức giương cung bạt kiếm. Nhưng bọn hắn lại không để ý đến ba nhân vật chính, Hiên Viên Thiên tất nhiên là không muốn, vẫn đạm mạc không nói gì. Thượng Quan Lăng Tuyết cũng không ham thích, ngược lại trong đầu thường xuyên hiện ra thân ảnh một người khác, trái tim lại vì hắn mà nhảy lên. Đế Na công chúa đơn thuần thì nhìn trước ngó sau, cũng không thèm để ý chuyện này.

    Hiên Viên Dạ khẽ nhếch môi, nhìn sứ thần Dạ Liêu, Bắc Bang tranh luận không ngớt. Quả nhiên như đã đoán từ trước, hai quốc nhất định không chịu lui một bước với hôn sự này, nhưng dù như thế nào, nhất định cũng phải có lợi nhất với Thiên Diệu.

    Lãnh Loan Loan vuốt trán, chỉ cảm thấy hai người kia nói nhiều quá. Rõ ràng một người trầm ổn cơ trí, một người thâm tàng bất lộ, lại nói nhiều như thế. Chúng thật nhìn không ra đây là Thiên Diệu, hay là do đang ở chính điện, mới có thể không thấy rõ.

    “Bộp bộp…”

    Lãnh Loan Loan gõ hai cái xuống bàn hoa quả, âm thanh thanh thúy lại kêu vang dội ở trong điện.

    Vốn hai kẻ đang tranh chấp nghe thấy tiếng đều ngừng lại, nhưng một già một trẻ lại cũng không chịu thua kém.

    “Hoàng Thượng, Thiên Diệu nếu cùng Dạ Liêu kết thân, giao hảo càng thêm thân mật. Đối với sự phát triển của hai nước cũng có nhiều hợp tác, hai nước cùng phồn vinh.” Đỗ Uy Hải dụ bằng lợi ích quốc gia.

    “Bệ hạ, Bắc Bang cùng Thiên Diệu trước đã có thâm tình giao hữu, nếu có hôn sự của Thiên vương gia và Lăng Tuyết công chúa, tất thân càng thêm thân. Tin rằng chúng ta hợp tác phát triển càng thêm chặt chẽ.” Thượng Quan Minh cũng chút thua kém.

    Hiên Viên Dạ gõ ngón tay, nghiêng đầu cười nhẹ hỏi Lãnh Loan Loan: “Hoàng Hậu, nàng thấy như thế nào?”

    Câu hỏi nhìn như bình thản, lại khiến mọi người ồ lên. Từ xưa đến nay, nữ tử Hậu cung không thể tham gia vào chính sự. Hôm nay Hiên Viên Dạ hỏi ý kiến của cửu tuổi Hoàng Hậu về cuộc hôn nhan chính trị hai nước? Quả thực không ra thể thống gì.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, cười ngọt ngào khác thường, lại làm người ta cảm thấy hàn khí bức người.

    “Thiên Vương gia tất nhiên là xuất sắc, Hoàng đế Dạ Liêu, Bắc Bang đều muốn hoàng giao hoàng muội yêu quý cho người xuất sắc cũng có lý. Nhưng Thiên Vương gia chỉ có một, không thể chia làm hai.”

    Mọi người không nói gì, không biết nàng rốt cuộc muốn nói gì?

    Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh lại giật mình, trước xem tiểu Hoàng Hậu tuyệt không phải để trang trí, chỉ sợ nàng mới là mấu chốt của việc hôn sự lần này.

    “Tuy nhiên…” Lãnh Loan Loan nghiêng đầu, “Bổn cung nghe nói Hổ Khiếu quốc cũng có công chúa dung mạo khuynh thành, tài tình hơn người……”

    Nói chưa xong, sắc mặt Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh đã thay đổi. Tiểu Hoàng Hậu muốn liên minh với Hổ Khiếu quốc sao?

    “Nhưng mà…” Lãnh Loan Loan lại mở miệng, làm mọi người quay lại vấn đề. “Bổn cung cho rằng chuyện hai nước liên minh mặc dù lấy chuyện phồn vinh hưng thịnh làm đầu, nhưng cho dù là hai vị công chúa, hay là Thiên vương gia của chúng ta cũng đều là người thân của bệ hạ các quốc gia, hạnh phúc của họ tự nhiên cũng nên đặt ở đầu. Không biết hai vị sứ thần cảm thấy lời của bổn cung có đúng hay không?” Đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn hai vị sứ thần, môi anh đào nhếch lên, mang theo áp lực vô hình.

    “Hoàng Hậu nói không sai.”

    “Nếu hai vị sứ thần cũng đồng ý với ý của bổn cung, như vậy các ngươi muốn tranh thủ hôn sự, sao không hỏi công chúa của quý quốc trước?” Nếu không sai, vừa rồi Bắc Bang Lăng Tuyết công chúa rõ ràng căn bản là vô tình với Thiên, mà Đế Na công chúa nhìn cái là biết tính tình đơn thuần, chỉ sợ cũng chẳng xác định nổi chuyện gì.

    “Chuyện này…” Hai người đều chần chờ.

    Đế Na công chúa, Lăng Tuyết công chúa vừa nghe Lãnh Loan Loan nhắc tới các nàng, đều nhìn nàng, không rõ nàng rốt cuộc là có ý gì?

    Giống như nhìn ra nghi hoặc của hai người, Lãnh Loan Loan cười nhẹ nói:

    “Hạnh phúc, phải do bản thân mình nắm lấy. Nếu không biết mình muốn cái muốn gì, sống làm người uổng phí.”

    Lời nói kiên quyết của Lãnh Loan Loan nổ tung bên tai mọi người, chấn động đáy lòng bọn họ. Bọn họ phần lớn cả đời đều sống trong vòng quan trường tranh danh đoạt lợi, hạnh phúc rốt cuộc là gì? Bọn họ muốn cái gì? Dường như chưa từng tự hỏi như vậy. Chẳng lẽ cả đời này thật là tầm thường như vậy mà qua sao?

    Đôi mắt Thượng Quan Lăng Tuyết đột nhiên sáng lên, lời nói của Lãnh Loan Loan giống như tia sáng dắt đường chỉ lối ở trong đêm tối. Nàng vẫn muốn sống cuộc sống tiêu sái tự tại của hiệp nữ, mà không phải bị trói buộc ở vách tường Hoàng cung. Nàng muốn tự do cất cánh, không muốn tiếp tục gò bó trong vô vàn quy củ này nữa.

    Đế Na còn đang suy nghĩ lời nói của Lãnh Loan Loan, lại hồi tưởng cuộc sống cẩm y ngọc thực từ trước đến nay. Mình có thật sự vui vẻ không? Nàng vuốt ngực tự hỏi, tuy rằng đơn thuần, nhưng nàng cũng có cảm nhận của mình. Được Hoàng huynh sủng ái, nhưng nàng vẫn là kẻ cô độc trong bốn bức tường cao cao kia như cũ, nàng thường nhìn lên bầu trời, khát vọng được tự do giống chim nhỏ kia, có lẽ đó chính là lúc nàng trưởng thành.

    Hai công chúa vẻ mặt dần dần kiên định, dường như đều đã có quyết định.

    “Ta không đồng ý.”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 98: Hủy hôn

    “Ta không đồng ý.”

    Hai công chúa trăm miệng một lời, một trong sáng, một lớn giọng vang lên ở trong điện.

    Một trận ồ lên.

    Mọi người đối với lời một người thân là Hoàng Hậu như Lãnh Loan Loan đã kinh ngạc không thôi, không nghĩ tới hai vị công chúa tới cầu thân cũng lên tiếng phản bác. Rốt cuộc chuyện này là như thế nào?

    Bắc Bang Thượng Quan Minh, Dạ Liêu Đỗ Uy Hải cũng không đoán được trong lúc bọn họ cố gắng tranh đấu, hai chủ tử lại phản bác ở mặt sau. Vẻ mặt đều có chút ngây ngốc, hiển nhiên chịu đả kích không ít.

    Lãnh Loan Loan nhếch môi, đôi mắt như làn nước hàm chứa ý cười nhìn hai công chúa đã dũng cảm nói ra điều không thể nói, sinh ra vài phần hảo cảm đối với các nàng.

    “Công chúa, sao người lại phản đối?”

    “Công chúa, người đã quên sự dặn dò của bệ hạ sao?”

    Thượng Quan Minh, Đỗ Uy Hải mấy phần cũng trăm miệng một lời, hai người đều nhíu mi nhìn Đế Na công chúa cùng Lăng Tuyết công chúa, hiển nhiên bất mãn đối với biểu hiện của hai người. Bọn họ đều cố gắng vì hôn sự này có thể tranh thủ ích lợi quốc gia, mà các nàng lại tự ý quyết định ở phía sau.

    “Thượng Quan Minh, hôn sự của bản công chúa, sao không để ta tự làm chủ?” Lăng Tuyết công chúa ngẩng đầu, đôi mắt to nhìn Thượng Quan Minh, sự tôn quý và kiêu ngạo của một công chúa lấp lánh trên người nàng.

    “Đỗ Tể tướng, Đế Na rất sợ, không muốn lấy một người xa lạ.” Đế Na công chúa mở to đôi mắt sáng ngời, đáng thương nhìn hắn. Ánh mắt giống như còn phảng phất hơi nước, khổ sở, làm người ta thương tiếc.

    Thượng Quan Minh, Đỗ Uy Hải đau đầu không thôi, không biết công chúa vốn rất hợp tác ban đầu vì sao lại tự hủy hôn sự? Bọn họ trở về phải ăn nói với Hoàng Thượng như thế nào?

    Hiên Viên Thiên cúi đầu, lông mi đậm nét thon dài buông xuống ở hai má như một bóng ma xinh đẹp. Ai cũng không nhìn thấy vẻ mặt của hắn, dường như rất im lặng, im lặng đến nỗi khiến người ta cảm thấy hắn chỉ là một người qua đường, mà tất cả tranh luận hiện tại không dính dáng chút gì đến hắn.

    Lãnh Loan Loan đứng lên, ý cười nở rộ ở đôi mắt sáng ngời. Tựa như một đóa quỳnh chỉ tỏa hương ban đêm, xinh đẹp khiến người ta muốn vĩnh viễn lưu lại nó. Nguyệt nha trường bào tuy hình thức đơn giản, nhưng lại khiến hơi thở linh động thêm phiêu dật. Cơn gió mùa hạ ùa vào từ cửa lớn, làm mái tóc đen của nàng tung bay, áo bào trắng, nàng tựa như từ trong bức tranh bước ra ngoài thiên hạ……

    Tất cả mọi người im lặng, vô thức hướng mắt về phía nàng.

    “Hai vị sứ thần, nếu hai vị vừa rồi cũng cho rằng hạnh phúc của công chúa là quan trọng, mà hiện tại công chúa cũng không đồng ý, các ngươi hẳn là phải tôn trọng ý kiến của công chúa chứ?”

    Thượng Quan Minh, Đỗ Uy Hải không nói gì, hóa ra mấy lời của Thiên Diệu hoàng triều Hoàng Hậu kia là vì chờ hiện tại này. Bọn họ hóa ra bị một tiểu nữ oa an bài sẵn, cuối cùng không còn gì để nói. Hạnh phúc của công chúa tự nhiên là quan trọng, nhưng nếu bọn họ trả lời như vậy, lời nói trước không phải là từ miệng sao?

    “Hoàng Hậu nương nương.” Thật lâu sau, Đỗ Uy Hải mở miệng, “Hạnh phúc của công chúa tự nhiên là quan trọng, cho nên bệ hạ mới có thể đề nghị công chúa kết thân cùng Thiên Vương gia quý quốc. Tin rằng nếu lấy Thiên vương tôn quý, vĩ đại, tự có thể mang đến hạnh phúc cho công chúa.” Chung quy hắn cũng là nhất phẩm Tể tướng đa mưu túc trí, tự nhiên sẽ không dễ dàng từ bỏ.

    “Sứ thần Dạ Liêu nói không sai, Hoàng đế bệ hạ cũng thập phần sủng ái Lăng Tuyết công chúa, mới đề nghị hôn sự cùng quý quốc, gần nhất là cho tình hữu nghị hai nước về sau có thể càng thêm chặt chẽ, nhưng quan trọng cũng là Thiên Vương gia vĩ đại đủ cho Lăng Tuyết công chúa hạnh phúc.” Thượng Quan Minh cũng cười nhẹ nói.

    “Hạnh phúc hay không, chỉ có người trong cuộc mới biết. Có đôi khi ý tốt thường thường lại thành ác ý.” Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc mắt một cái, sớm biết rằng bọn họ sẽ không từ bỏ như vậy. “Thiên Diệu là nước trọng lễ nghi, tuyệt không đem ý của mình áp đặt cho người khác.”

    Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh nghe xong Lãnh Loan Loan nói đều nhịn không được nhíu mi, Thiên Diệu Hoàng Hậu rõ ràng là nói bọn họ chính là dã man mới không để ý ý nguyện của công chúa? Buồn cười, quả thực rất vô lễ.

    “Hoàng Thượng, xin hỏi chính sự quý quốc lại cần một tiểu nữ oa nho nhỏ xen mồm vào sao?” Thượng Quan Minh mất kiên nhẫn, hắn ở Bắc Bang luôn luôn được người ta tôn trọng, từ bao giờ lại bị một tiểu oa nhi áp bức thế này.

    Thượng Quan Minh vừa nói ra, bách quan, phi tần của Thiên Diệu hoàng triều biến sắc. Nữ tử Hậu cung không thể xen vào chính sự, hôm nay Hoàng Hậu lại liên tục bao biện, không phải nàng đang xen vào chuyện quốc gia sao, thật thất lễ.

    Hoàng thái hậu lại tức giận đến lửa giận ứa ra trong lòng, tiểu Hoàng Hậu này đúng là thất lễ. Ngày thường làm loạn ở trong cung, hôm nay trước mặt sứ giả ngoại quốc cũng như thế. Mà Hoàng Thượng còn dung túng nàng, làm người ta thất vọng.

    Hiên Viên Dạ cười nhẹ, đôi mắt đen thâm thúy thản nhiên nhìn Thượng Quan Minh một cái. Hiển nhiên cũng không cho lời hắn để vào mắt, chỉ thấy hắn nhẹ nhàng nắm lấy tay Lãnh Loan Loan, mang theo vô hạn dung túng cùng khí phách.

    “Sứ thần Bắc Bang quốc đang dạy Trẫm làm việc sao?”

    Quay đầu, ánh mắt sủng nịch tươi cười hóa thành một mũi tên sắc bén tên lạnh lùng lao tới Thượng Quan Minh. Xem ra Bắc Bang, Dạ Liêu rất không coi hắn ra gì, dám ở giữa Thiên Diệu giáo huấn hắn.

    Hiên Viên Dạ một lời nói ra, mọi người lại ồ lên.

    Thái độ dung túng quá mức rõ ràng, vạn không nghĩ tới Hoàng Thượng lại thẳng thắn, chuyện này không phải gây khó dễ cho sứ thần Bắc Bang sao? Một khi kết thù, chỉ sợ từ nay về sau Thiên Diệu gặp nguy. Aizzz, đều nói hồng nhan họa thủy, nhưng tiểu Hoàng Hậu này cùng lắm vẫn là bé gái chín tuổi, nếu có dung mạo khuynh quốc khuynh thành thì họa thủy càng thêm họa thủy……

    “Tại hạ tuyệt không có ý này.” Thượng Quan Minh ngẩn ra, vạn không nghĩ tới Hiên Viên Dạ sẽ có thái độ như vậy.

    “Trẫm biết sứ thần cũng không có ý này.” Hiên Viên Dạ đột nhiên nở nụ cười, cho Thượng Quan Minh một cái thang vớt.

    Thượng Quan Minh cười gượng, không nói nữa.

    Vấn đề hôn sự bị gác lại, không khí có chút quái dị.

    “Hoàng Thượng, xin hỏi còn chuyện hôn sự?” Đỗ Uy Hải chưa từ bỏ ý định, chuyện hôn sự bên kia như vậy, phải lợi dụng tiến công chứ.

    Hiên Viên Dạ nhìn quét Đỗ Uy Hải một cái, lão gia hỏa này thật ra chưa hết hy vọng.

    “Hoàng Hậu vừa rồi nói đúng, hạnh phúc rất quan trọng. Nhân vật chính là Thiên vương, Trẫm hỏi hắn, xem Thiên vương đáp lại như thế nào.” Hiên Viên Dạ nói xong, nhìn phía Hiên Viên Thiên vẫn không nói được lời nào.

    “Thiên, về chuyện hôn sự, đệ thấy như thế nào?”

    Hiên Viên Thiên ngẩng đầu, ánh mắt bình tĩnh. Thản nhiên nhìn Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh, lại nhìn phía Đế Na công chúa, Lăng Tuyết công chúa, chắp tay nói:

    “Thật cảm tình của hai vị sứ thần, nhưng bổn vương đã có ý trung nhân, không thể đáp lại đề nghị này.”

    Hiên Viên Thiên vừa nói ra, mọi người lại bắt đầu bàn tán. Thiên vương phiêu dật phi phàm, là rồng trong chốn người, là con rể lý tưởng của đám quan viên, không nghĩ tới chẳng những Dạ Liêu, Bắc Bang đều mơ ước hắn, hiện tại hắn còn nói đã có người trong lòng. Rốt cuộc là Thiên kim nhà ai hạnh phúc như thế, được Thiên vương ưu ái?

    “Chuyện này…”

    “Chuyện này…”

    Công chúa phản đối, Hiên Viên Thiên từ chối. Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh cho dù thông minh phi phàm thế nào, cũng không làm gì hơn được.

    “Nếu Thiên vương đã có ý trung nhân, công chúa hai quốc cũng không ý, như vậy hủy bỏ việc hôn sự này đi.” Hiên Viên Dạ phất tay, kết luận.

    Đỗ Uy Hải, Thượng Quan Minh không biết nói gì, choáng váng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này