1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Bán Kiếp Tiểu Tiên - Tác giả: Tích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 15/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 200: Công dụng khác của Tháp Lôi Thần

    Trời sinh dị tượng, hơn nữa lại phát sinh từ chỗ Điện Lôi Thần, thoáng chốc, gần như toàn bộ mọi người trên Tiên Giới đều bị cảnh tượng kinh lôi chấn thiên kia làm cho chấn động.

    Thiên Phạt thân là chủ Điện Lôi Thần, sợ hãi còn nhiều hơn kinh ngạc, cho dù hắn bổ đầu cũng nghĩ không ra rốt cuộc trên đời này có ai có khả năng mở được Tháp Lôi Thần tạo nên cục diện này.

    Hắn vừa định trở về Điện Lôi Thần xem thế nào thì thành Kinh Lôi không hiểu sao đột nhiên chấn động, từ mắt thường có thể thấy được tốc độ xuất hiện từng vết rạn nứt trên mặt đất, nhìn tình hình này, trong lòng Thiên Phạt hoảng sợ “Cung điện dưới mặt đất!”

    Chờ đến khi hắn đi vào cung điện dưới mặt đất, trăm dặm xung quanh thành Kinh Lôi đã trải qua một trận lớn, phàm là những người không ở trong thành đến những kẻ ở gần thành một trăm dặm đổ về, tất cả đều bị thắt cổ chết.

    Lúc bước vào cung điện dưới mặt đất, điều đầu tiên Thiên Phạt nhìn thấy chính là một con Cùng Kỳ thân dài gần năm mét, cả người kim quang lấp lánh, đôi cánh huyết sắc dài gần mấy chục mét. Bên cạnh Cùng Kỳ, thân thể Minh Vương vốn bị nhốt trong trận đang trôi nổi giữa không trung, còn có mấy văn tự màu đen kỳ lạ bao quanh.

    “Cùng Kỳ, ngươi thật to gan!”

    “Ngay cả thân thể Minh Vương cũng dám động, ta nên nói ngươi có dũng khí, hay nên nói ngươi ngu xuẩn đây?”

    Mặc Dạ lẳng lặng đứng bên cạnh thân thể Minh Vương, đôi mắt màu đỏ như máu hiện lên tia sáng lạnh băng.

    “Hừ, trước tiên quản tốt bản thân ngươi đã!” Mặc dù trong lòng vẫn đang lo lắng tình huống bên ngoài, nhưng trong lòng Thiên Phạt hiểu rõ, nếu không xử lý tốt chuyện ở đây thì e là chức vị thần tướng của hắn sẽ thật sự ngồi không xong nữa.

    Vốn dĩ đệ nhất thần tướng đã không vừa lòng hắn, nếu chuyện hắn đối phó Minh Vương bị đệ nhất thần tướng biết, cho dù không có chuyện gì thì trong miệng y mình cũng sẽ biến thành tội ác tày trời.

    Nếu không phải những năm gần đây vẫn không tìm được tiên nhân có hả năng khống chế Điện Lôi Thần, thì Thiên Phạt căn bản sẽ không thể trở thành thần tướng. Đừng nói là đệ nhất thần tướng, thực lực của hắn và Minh Hỏa không chỉ kém nhau một đoạn.

    Không thể khống chế Tháp Lôi Thần, thực lực của hắn so với thiên tướng bình thường chỉ cao hơn một chút mà thôi.

    “Được rồi, trở về đi.” Giọng Mặc Dạ lạnh như băng vang lên, Tỏa Hồn Ấn trong tay áo càn khôn của Thiên Phạt trực tiếp bay ra, dừng giữa không trung rồi tạo thành một hư ảnh màu đen bổ nhào về phía Minh Vương.

    “Cái gì?!” Thiên Phạt sững sờ, mắt thấy Tỏa Hồn Ấn bay đến chỗ Minh Vương, hắn không hề nghĩ ngợi duỗi tay định cướp về. Mặc dù thứ này vô dụng với hắn nhưng dù sao cũng là thần khí, có cái này chẳng khác nào chưởng quản Minh Giới, ai sẽ cam lòng buông tay?

    Không ngờ Tỏa Hồn Ấn đã bay đi một nửa vậy mà quay trở về, nện thẳng vào ngực Thiên Phạt. Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, Thiên Phạt coi như còn chút lý trí, hắn khó khăn tránh qua một bên né được cú công kích kia, nhưng không đợi hắn kịp phản ứng đã bị đôi cánh màu đỏ như máu đã quạt cho lảo đảo.

    Chờ đến khi hắn khôi phục thì trong cung điện dưới mặt đất chỉ còn lại một mình hắn. Minh Vương và Mặc Dạ đã sớm không rõ tung tích.

    “Ngươi gấp cái gì, chỗ Điện Lôi Thần tuyệt đối không có cao thủ cấp bậc Thiên Tướng đâu, Thiên Phạt kém hơn so với tưởng tượng của chúng ta.” Trận pháp bên trong Thành Kinh Lôi chỉ duy trì trong một lúc đã biến mất không còn dấu vết, mặc dù vậy nhưng cũng đã giết không ít người. Ra khỏi Thành Kinh Lôi, xung quanh hơn trăm dặm gần như bị máu nhuộm đỏ.

    Mặc Dạ và Minh Vương đi nhanh về phía Điện Lôi Thần.

    “Minh Hỏa không ở Thành Kinh Lôi.” Giọng nói của Mặc Dạ trầm xuống, mang theo sự phẫn nộ đè nén.

    Bất kể là ai nhìn thấy vợ mình bị nam nhân khác nhớ thương, chỉ sợ trong lòng đều sẽ không dễ chịu.

    Minh Vương nhếch mép không mở miệng khuyên can nữa, tuy rằng y thật sự không thích tòa Tháp Lôi Thần kia.

    Lúc này, dị tượng trên không trung vẫn còn tiếp tục, Tề Hoan cũng biến mất trong Tháp Lôi Thần. Tiểu hồ ly ngồi xổm bên ngoài ngửa đầu nhìn tòa tháp đen kịt cao ngất, thật sự rất khó tưởng tượng năm đó làm sao từ trong bụng Tề Hoan có thể luyện ra thứ này.

    Sau khi chạm vào Tháp Lôi Thần, Tề Hoan tiến vào một trạng thái huyền diệu, giống như nàng đang trao đổi với lôi điện, lơ lửng trong Tháp Lôi Thần, tùy ý để các loại thuộc tính lôi điện di chuyển qua thân thể nàng, cuối cùng lưu lại một tia lực lôi điện chậm chạp chuyển động thâm nhập vào lôi đan.

    Loại tình huống này không biết giằng co bao lâu, đại khái sau khi 99 loại lôi điện đều xuyên qua cơ thể nàng một lần, Tề Hoan mới miễn cưỡng tìm được quyền khống chế thân thể.

    Nhưng lôi đan vốn màu xám trong đan điền vậy mà biến sắc. Nói thật, còn không bằng màu xám kia, lần này trực tiếp biến thành đen kịt.

    Vốn trong cơ thể còn có một vòng xoáy, nhưng thời gian dần trôi đã biến mất không thấy gì nữa, ngoại trừ lôi đan màu đen không có gì đáng nói kia, trong đan điền của Tề Hoan không còn chút lực lôi điện nào.

    Về sau, Tề Hoan khóc không ra nước mắt, nàng phát hiện, tu vi của mình thế mà lại giảm xuống nhất trọng thiên. Có cần thiết phải bi kịch như vậy không, rốt cuộc nàng đắc tội với ai?

    Khi Tề Hoan ra khỏi Tháp Lôi Thần, bên ngoài ngoại trừ tiểu hồ ly còn có một người.

    Hình như cảm ứng được điều gì, Minh Hỏa xoay người, thấy Tề Hoan bình an, hắn liền bắt đầu đi tới, khóe miệng hơi nhếch lên, “Tiểu Hoan, chúc mừng.” Minh Hỏa vừa dứt lời, cửa Tháp Lôi Thần “rầm” một tiếng, một lần nữa đóng lại, giống như chưa từng mở ra.

    “Ngươi đến là vì cản đường của ta?” Khẽ vươn tay, tiểu hồ ly nghe lời nhảy lên bả vai Tề Hoan, trong ngực nó vẫn ôm cái đèn đang cháy kia, nhưng ngọn lửa màu đen bên trong bấc đèn đã uống cong thành chín mươi độ.

    “Không, nàng làm cái gì ta cũng sẽ không ngăn cản. “

    “Vậy thì tránh ra.” Tề Hoan cau mày, không kiên nhẫn đi sượt qua hắn, lại bị Minh Hỏa nắm chặt tay.

    “Ta chỉ muốn mời nàng làm khách mà thôi.”

    “Ngươi muốn chết!” Trong mắt Tề Hoan lóe lên hàn quang, lôi điện đen kịt trong đan điền chậm rãi quay vòng, các loại lôi màu sắc khác nhau lan rộng ra khắp nơi trên cơ thể nàng.

    Bi kịch rồi, quá nhiều loại lôi, không biết phải dùng cái nào!

    “Nàng vẫn không phải đối thủ của ta.”

    Cảm nhận được lực lôi điện khủng bố trong người Tề Hoan, Minh Hỏa vẫn không có ý định buông tay.

    Lời nói của Minh Hỏa khiến Tề Hoan chợt nở nụ cười, nàng dường như có điều suy nghĩ, mắt nhìn về phía sau lung Minh Hỏa, “Vậy cũng không nhất định.” Đúng là nàng không phải đối thủ của Minh Hỏa, Tề Hoan đoán chừng, biến hóa trong đan điền lần này chỉ đủ để nàng đơn đả độc đấu đối phó Tiên Tôn mà thôi, còn chưa hẳn sẽ thắng, đối phó Minh Hỏa đương nhiên không có khả năng.

    Nhưng hắn đã quên một chuyện. Nơi này là điện Lôi Thần, quyền khống chế Tháp Lôi Thần vẫn nằm trong tay Tề Hoan.

    Bị Tháp Lôi Thần nện một phát sẽ có cảm giác gì, Tề Hoan không biết, nàng cũng không muốn nếm thử. Nhưng nàng vẫn muốn biết một chút, nên nàng quyết định, hôm nay sẽ cho hắn nếm thử.

    Minh Hỏa chỉ cảm thấy cánh tay túm Tề Hoan tê rần, hắn vô thức buông tay ra, lại phát hiện Tề Hoan dùng lôi độn chạy ra xa hơn trăm mét. Sau đó, trong đầu Minh Hỏa hiện lên một ý nghĩ, xong thật rồi.

    Quả nhiên, cảm giác nện người vô cùng tốt. Không biết vì cái gì, sự nặng nề ngột ngạt vốn tràn ngập trong lòng hình như bị cuốn trôi, Tề Hoan vui sướng dẫn tiểu hồ ly tiến vào Điện Lôi Thần.

    Lôi điện trên bầu trời giằng co gần nửa canh giờ cuối cùng chấm dứt, các tiên nhân vội vàng chạy đến chỉ dám đặt chân vào bên trong khu vực điện Lôi Thần, Mặc Dạ và Minh Vương cũng không đến quá gần toà tháp. Hết cách rồi, chỉ cần tới gần sẽ phải chịu sự công kích tự động của Tháp Lôi Thần. Hơn nữa số tiên nhân chạy đến ngày càng đông, bọn họ ngoại trừ chờ đợi ra thì không còn biện pháp nào khác.

    Đuổi tới bên ngoài Điện Lôi Thần, đột nhiên phát hiện Tháp Lôi Thần đã bị di chuyển trăm mét, con mắt Thiên Phạt thiếu chút nữa rơi ra. Càng làm cho hắn không thể tưởng được chính là, sau vài phút, Tháp Lôi Thần vậy mà lắc lư một cái.

    Rất nhiều tiên nhân vẻ mặt khẩn trương nhìn chằm chằm Tháp Lôi Thần, sợ xuất hiện chuyện gì ngoài ý muốn. Rất nhiều người trông ngóng chờ xem ai là kẻ trâu bò đã dịch chuyển toà tháp này, kết quả, lúc Minh Hỏa đầu tóc đầy bụi cực kì chật vật bò ra từ dưới Tháp Lôi Thần, tất cả mọi người đều choáng váng.

    “Minh Hỏa thần tướng, đây là… Đây rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Không có tâm tư quản xem Minh Hỏa vì sao xuất hiện ở địa bàn của mình, bây giờ Thiên Phạt chỉ muốn biết, Tháp Lôi Thần tại sao vô duyên vô cớ lại di chuyển.

    Minh Hỏa không trả lời Thiên Phạt, ngược lại trầm tư nhìn về phía Điện Lôi Thần, sau đó xoay người rời đi.

    “Minh Hỏa rời đi rồi, có muốn đuổi theo hay không?” Thấy bóng dáng Minh Hỏa dần biến mất khỏi chân trời, giọng điệu Minh Vương hàm chứa ý cười hỏi. Y có thể nhìn ra là Minh Hỏa bị thương, hơn nữa bị thương rất nặng.

    Cũng không có gì lạ, trên thực tế, bất kể kẻ nào bị Tháp Lôi Thần nện một cái đều sẽ bị thương nặng. Hơn nữa, dưới phạm vi Tháp Lôi Thần không thể sử dụng bất kì thuật độn thổ nào, cho nên, Minh Hoả không bị nện thành tờ giấy đã là minh chứng chứng minh người ta tu vi tài giỏi rồi.

    “Hừ.” Mặc Dạ hừ một tiếng, thân thể hóa thành một luồng sáng đi về hướng Minh Hỏa rời đi.

    Điện Lôi Thần thay đổi rất lớn, trên thực tế, mười ba vạn năm trước Điện Lôi Thần sớm đã bị hủy diệt, lúc ấy lưu lại chỉ còn Tháp Lôi Thần mà thôi. Tòa cung điện này là do Thiên Phạt xây dựng lại sau này.

    Tuy nói có ngọn đèn chỉ hướng nhưng lại xiêu xiêu vẹo vẹo, nên Tề Hoan vẫn như trước không phân biệt được Đông Tây Nam Tây, nơi này quá kỳ lạ. Cuối cùng, tiểu hồ ly dứt khoát biến thành hình người, chỉ cần phía trước có vật cản đường, hết thảy đều bị phá hết, không thể không nói, thân thể yêu thú đúng là rất cường hãn.

    Cũng không biết phá bao nhiêu cái động, Tề Hoan cuối cùng thấy được chút hy vọng.

    Xem ra từ lúc Bối Bối bị bắt trở về, Thiên Phạt dường như bận chuyện gì, nên hắn vẫn nhốt Bối Bối trong mật thất. Có lẽ do hắn cực kì có lòng tin với thực lực của mình nên trong mật thất ngoại trừ một ảo trận ra căn bản không có thứ gì mang tính công kích.

    Tề Hoan ung dung dẫn Bối Bối ra ngoài, nhưng cô bé dường như đã phải chịu kinh hãi không nhỏ. Bối Bối vừa khóc vừa gọi tên Minh Vương. Tề Hoan vốn định trực tiếp đưa Bối Bối trở về, nhưng không đợi nàng phóng lôi điện ra thì một đám người đã bao vây nàng lại.

    Nàng vẫn luôn hiếu kỳ, tại sao lúc vào một mình không gặp ai, hóa ra là đang chờ nàng sa lưới!

    “Thiên Phạt đại nhân, đã bắt được người.” Không biết kẻ nào lên tiếng, Tề Hoan không nhịn được cười. Vốn cái gọi là bắt được, chỉ là bao vây nàng mà thôi.

    “Là ngươi! Tự tiện xông vào Điện Lôi Thần của ta, ngươi có biết tội của ngươi không!” Thấy trong ngực Tề Hoan còn ôm Bối Bối, Thiên Phạt biến sắc. Không chỉ sắc mặt hắn thay đổi, mà sắc mặt đám Thiên tướng Tiên Tôn kia đều vô cùng đặc sắc.

    Huyền Âm thể, người biết chuyện chỉ liếc một cái là có thể nhìn ra. Bảo bối tuyệt vời như thế vậy mà lại xuất hiện bên trong Điện Lôi Thần, thứ này có thể sánh bằng bảo bối thần khí a!

    Trong mắt đám tiên nhân kia, Bối Bối căn bản không phải là người, cô bé chỉ là một thứ vật phẩm mà thôi, một vật phẩm giá trị liên thành.

    Nhìn những gương mặt xa lạ, nhưng ánh mắt quen thuộc, khóe miệng Tề Hoan nhếch lên. “Theo lý thuyết, Minh Vương xem như là cậu của ta, đây là con gái hắn – Bối Bối, à…, ta phải gọi muội ấy một tiếng muội muội mới phải, ngươi cảm thấy ngươi đáng bị tội gì?” Tề Hoan liếc nhìn tiểu hồ ly, hai người bọn họ lặng lẽ thay đổi vị trí một chút.

    “Nói bậy, ta mặc kệ ngươi là ai, lập tức thả nó ra, ta có thể tha cho ngươi một mạng!”

    “Ta có nên cảm tạ ngươi không?” Tề Hoan cười mà như không cười, đầu năm nay chẳng lẽ ‘đổi trắng thay đen’ đã trở thành bản năng của những người được gọi là tiên nhân này rồi sao.

    Tề Hoan rất hoài nghi, năm đó lúc Thiên Phạt tu luyện có đặc biệt tu luyện đầu lưỡi hay không, luyện thành công pháp thiệt xán liên hoa * hay gì gì đó.

    (*) nguyên văn:舌灿莲花: Điển cố “thiệt xán liên hoa” xuất phát từ sự tích về cao tăng Đồ Trừng thời Nam Bắc. Cao tăng truyện cùng Tấn thư – Nghệ thuật truyện: Phật Đồ Trừng có ghi: Triệu vương Thạch Lặc đến Tương quốc (nay là Đài Châu, Chiết Giang) triệu kiến Đồ Trừng, muốn thử đạo hạnh. Đồ Trừng bèn đem ra một bát nước, thắp hương niệm chú, không bao lâu, từ trong bát nước mọc lên một đóa sen xanh chói lọi, người ngoài nhìn vào lòng thư sướng. Người đời sau dùng “thiệt xán liên hoa” hay lưỡi sáng hoa sen để chỉ tài ăn nói.

    “Tiểu nha đầu, ngươi buông cô bé này ra thì tốt hơn.” Chẳng biết từ lúc nào, sau lưng Tề Hoan xuất hiện một lão già râu bạc trắng, vẻ mặt hiền lành, bàn tay trắng nõn như ngọc nhưng lại không lưu tình đánh tới lưng Tề Hoan.

    “Đánh lén thật không tốt đâu.” Tề Hoan vừa dứt lời, thân thể lão nhân kia đột nhiên bị mấy đạo lôi điện màu đỏ như máu trói lại, nàng xoay người cười tủm tỉm tặng cho lão một quả cầu sét, trực tiếp đánh vào trong bụng lão.

    Cũng không phải Tề Hoan khống chế lôi điện không đủ mạnh, trên thực tế, chỉ cần cho nàng cơ hội, muốn nàng tiêu diệt một thiên tướng cũng không có vấn đề gì, chủ yếu là những người kia đều không phải bia ngắm bảo đảm khi nàng đánh sẽ không di chuyển.

    Nhưng chỉ cần bị cầu sét của nàng đánh trúng, tỷ lệ sống sót sẽ chỉ nhỏ đến không đáng kể. Cầu sét không phải thiên kiếp bình thường, bên trong nó chứa đựng toàn lôi tâm lực lôi điện tinh khiết.

    Bình thường, bên trong thiên kiếp có một tia lôi tâm thôi đã đủ dọa người rồi, huống chi cầu sét do lôi tâm ngưng tụ thành.

    Lão già kia cũng không cẩn thận, cho rằng tu vi của Tề Hoan chỉ đạt nhất trọng thiên nên định đánh lén phía sau, nhưng lại giẫm lên địa võng mà Tề Hoan bố trí. Sau khi từ Tháp Lôi Thần đi ra, Tề Hoan phát hiện mình vẫn có thể khống chế 99 loại lôi điện như cũ. Lôi điện có hiệu quả trói tốt nhất chính là Huyết Sắc Sát Lôi, tuy nói uy lực không lớn nhưng có thể chế trụ Tiên Tôn thì đã xem như cường hãn rồi.

    Tề Hoan xoay người, cười tủm tỉm nhìn về phía Thiên Phạt, thân thể lão nhân phía sau lập tức bốc hơi không còn một mảnh, mà số cầu sét còn lại lại tấn công về phía đám người Thiên Phạt.

    Tề Hoan tự đáy lòng nghĩ Thiên Phạt sẽ dùng tay tiếp quả cầu kia, như vậy nhất định sẽ xuất hiện một màn đặc sắc. Nhưng đáng tiếc, Thiên Phạt vẫn còn biết động não. Hắn biết rõ phải né tránh vật nguy hiểm kia, nhưng đám Thiên Tướng bên cạnh hắn lại xui xẻo, không cẩn thận liền bị cầu sét sượt qua bả vai, cả đầu cánh tay cứ như vậy biến mất.

    Thừa dịp hỗn loạn, Tề Hoan trực tiếp dùng lôi độn chạy trốn, ánh sáng lạnh trong mắt Thiên Phạt lóe lên, bóng dáng biến mất, chỉ để lại một đám tiên nhân loạn thành một bầy.

    Lần này không có phương hướng chỉ dẫn, Tề Hoan một đường đấu đá lung tung, mà Thiên Phạt ỷ vào tu vi cao hơn Tề Hoan đương nhiên vẫn chưa từ bỏ ý định, theo sát phía sau nàng.

    Rốt cục, Tề Hoan đi sai một bước bị Thiên Phạt chặn đường, “Ngươi thật đúng là không chịu chết tâm.”

    “Ta đã xem thường ngươi rồi.” Trong mắt Thiên Phạt không hề che dấu sát ý. Người xuất hiện trong điện Lôi Thần ngoại trừ Tề Hoan ra chỉ có Minh Hỏa, nếu như di tượng vừa rồi không phải Minh Hỏa gây ra, vậy thì nhất định là có liên quan đến Tề Hoan.

    Bất kể nàng là ai, uy hiếp địa vị của mình, đều phải chết!
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 201: Ba sợi lông vũ trên đỉnh đầu

    “Nếu ngươi thả ta ra, ta sẽ cho ngươi biết một bí mật về Tháp Lôi Thần, thế nào?” Vừa ôm Bối Bối trong ngực, Tề Hoan vừa nói với Thiên Phạt.

    Tháp Lôi Thần! Thiên Phạt âm thầm dao động, Tháp Lôi Thần vẫn luôn là tâm bệnh trong lòng hắn, nữ nhân này hiển nhiên biết rất rõ sự tình về tháp Lôi Thần, nhưng nàng thật sự ngu xuẩn đến mức cho rằng mình sẽ thả nàng đi sao? Hay là nàng ta có âm mưu khác?

    Các loại khả năng biến hóa liên tục trong đầu Thiên Phạt, nhất thời hắn không thể quyết định được.

    “Sao ta biết ngươi có nói thật hay không?”

    “Ngươi tin hay không thì tùy, nhưng toàn bộ Tiên giới sợ rằng chỉ có một mình ta biết rõ bí mật kia thôi. Ngươi biết vì sao Minh Hỏa lại tìm ta không? Bởi vì hắn cũng muốn biết bí mật đó.”

    “Biết bí mật này thì có lợi gì?” Thiên Phạt hiểu ra, thảo nào Minh Hỏa lại chú ý tới Tề Hoan như vậy, hóa ra là còn vì mục đích này.

    “Người biết bí mật thì có thể khống chế tháp Lôi Thần, thế thôi. Thần tướng đại nhân, ngài cảm thấy bí mật này thế nào?” Tề Hoan nhếch miệng, đối với những người khác, có lẽ tháp Lôi Thần vô dụng, nhưng đối với Thiên Phạt, nó lại là mồi câu rất lớn. Bởi vì hắn tu luyện lực lôi điện, nên nếu có thể khống chế tháp Lôi Thần thì tu vi của hắn sẽ tăng nhanh đến khó lường.

    “Không tệ, không tệ, thật sự rất tốt.” Thiên Phạt nói liên tục hai từ không tệ, nụ cười càng rực rỡ hơn, đột nhiên thân thể hư không biến mất. Sắc mặt Tề Hoan biến đổi, vội vàng bỏ chạy. Một tiếng sét vang lên, Thiên Phạt đang đứng ngay tại chỗ nàng vừa ngồi, trong mắt tràn đầy sát ý không hề che giấu.

    “Giết ngươi ta cũng có thể biết được bí mật đó.” Thiên Phạt cười lạnh, tay phải nắm lại, một trường kiếm lóe chớp đen do lôi điện ngưng tụ ra.

    Dù Thiên Phạt không thể khống chế lôi điện thuần thục như nàng, nhưng Tề Hoan vẫn không dám xem thường hắn, tu vi người ta đã ở mức nào chứ, nàng tự nhận cho dù mình liều mạng thì cũng chưa chắc đã có thể trốn được.

    Xem đi, người thông minh trên đời này cũng không ít đâu, đúng là trộm gà không được còn mất nắm gạo, tên Thiên Phạt này chắc chắn sẽ không buông tha cho nàng.

    Tề Hoan vừa nghĩ cách thoát thân vừa học Thiên Phạt dùng lôi điện tạo ra vũ khí. Khụ khụ, có lẽ do con mắt nghệ thuật chưa đủ tầm, chuôi kiếm nàng tạo ra còn không bằng thanh xà kiếm mà Tiểu Ngân đưa cho nữa.

    Đúng rồi, đột nhiên nhớ tới thanh kiếm Tiểu Ngân ném cho mình, Tề Hoan dứt khoát lôi chuôi kiếm đó ra, vũ khí của Tiểu Ngân hẳn có thể giúp mình ngăn cản một chút.

    Sau khi trông thấy chuôi kiếm bạc kia, ánh mắt Thiên Phạt tỏa sáng, tất nhiên hắn biết thanh kiếm này, đó chính là vũ khí tùy thân của Ngân – thủ hạ của đệ nhất thần tướng, “Ngươi quả nhiên là người do đệ nhất thần tướng phái tới, chịu chết đi!”

    Tề Hoan vốn còn định giải thích với hắn rằng mình không phải người của đệ nhất thần tướng nhưng khi nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng đến rợn tóc gáy của Thiên Phạt, nàng biết chắc là hắn sẽ không nghe mình giải thích đâu.

    Kiếm thuật của Tề Hoan đúng là kém coi y như dự đoán, nếu không phải thanh kiếm của Tiểu Ngân có linh tính, tự mình đánh trả thì sợ rằng nàng đã không chịu nổi đợt tấn công của Thiên Phạt.

    Mà Thiên Phạt thì càng đánh càng hăng, giống như uống nhầm thuốc kích thích vậy. Tề Hoan vụng về phòng thủ, không có một chút cơ hội đánh trả nào, còn Thiên Phạt đã sắp phá võ thế phòng ngự của nàng.

    Đột nhiên, choang một tiếng vang giòn, Tề Hoan mím miệng, Thiên Phạt lại vui vẻ, hắn vừa mới ngưng tụ tất cả lực lượng về một điểm, tăng lực tấn công lên mấy vạn lần, thế là có thể phá vỡ sự phòng ngự của chuôi kiếm kia.

    Nhưng trong mắt Tề Hoan, nàng chỉ mới cùng Thiên Phạt giao đấu vài chục chiêu mà thôi, thanh kiếm này đã không chịu nổi rồi, cầm nửa thanh kiếm còn lại trong tay, Tề Hoan há hốc mồm.

    Cùng lúc thanh kiếm vỡ vụn, lôi kiếm của Thiên Phạt mạnh mẽ đâm về phía ngực Tề Hoan.

    “Ngươi cho rằng sấm sét của bà cô này là vật trang trí sao?” Tề Hoan hét lên rồi dùng luôn thanh kiếm gãy đâm tới.

    Khóe miệng Thiên Phạt khẽ nhếch, kiếm gãy thì linh tính cũng biến mất. Độ cứng của một thanh kiếm gãy không đủ để ngắn công kích của hắn đâu.

    Thế nhưng Thiên Phạt không ngờ, thanh kiếm kia không những chặn được công kích mà còn gọt sạch một nửa thanh lôi kiếm của mình nữa. Bởi vì Tề Hoan kích động nên đã dùng lôi điện sửa lại thanh kiếm đã gãy kia.

    Sau khi sửa lại, nàng còn cải biến chiều dài thanh kiếm theo ý thích. Cho nên hơi bất cẩn một tí đã làm Thiên Phạt bị thương rồi.

    Đáng tiếc vừa rồi dùng sức hơi ít, nếu không nhất định có thể gọt sạch luôn nửa người hắn. Nhìn Thiên Phạt mạnh mẽ lùi lại, Tề Hoan tiếc nuối nghĩ.

    “Thật ngại quá, có vẻ sét nhà ta cứng hơn sét nhà ngươi một chút.” Nhìn vẻ mặt khó tin của Thiên Phạt, Tề Hoan đắc ý cười nhạo, ngươi hung hăng cho lắm vào, cuồng vọng cho lắm vào, hừ, nuốt ruồi đi cưng!

    “Thật sao?” Thiên Phạt cũng không uể oải như Tề Hoan tưởng tượng. Vừa rồi khi Thiên Phạt và Tề Hoan đánh nhau, nàng đã giao Bối Bối cho tiểu hồ ly, bây giờ Thiên Phạt lại đứng gần chỗ tiểu hồ ly.

    Lúc trước Tề Hoan đã nói, con bé mang Huyền Âm Thể này có quan hệ mật thiết với nàng ta, vậy thì bắt nó trước cũng tốt. Thiên Phạt không nhìn tiểu hồ ly đang ôm Bối Bối, một tay khom lại, năm luồng lôi điện giống như cái lồng chụp về phía Bối Bối và tiểu hồ ly.

    Không biết là bị dọa sợ ngây người hay là có kế khác mà tiểu hồ ly lại đứng yên bất động. Nhưng nếu nhìn kỹ thì có thể phát hiện, một vầng sáng màu vàng rực rỡ đang lan tỏa trong mắt nó, cùng một loại khí tức khiến người ta sợ hãi từ người nó tản ra xung quanh.

    Sau đó, trong chớp mắt, tiểu hồ ly biến về bản thể, nhưng bản thể không còn nhỏ xíu cỡ bàn tay như trước nữa. Một con hồ ly thân dài ba mét, chín cái đuôi lại dài hơn mười mét xuất hiện trước mặt Tề Hoan.

    Hơn nữa, trên đỉnh đầu con hồ ly này… Ha, đúng là trên đỉnh đầu, nhìn ba sợi lông chim phất phơ trên đỉnh đầu tiểu hồ ly, biết là không đúng lúc, không thể cười, nhưng Tề Hoan vẫn không ức chế được.

    Ba sợi lông chim uy phong lẫm liệt lại mọc trên đầu một con hồ ly, đúng là vô cùng buồn cười. Nhưng Thiên Phạt lại không cười nổi, khi còn bị phong ấn trong Thiên Bi, tu vi của hắn rất thấp. Khi đó yêu thú Thượng Cổ còn đang hoành hành, tất nhiên hắn sẽ không quên ba sợi lông vũ màu vàng trên đỉnh đầu giống y như vương miện này đại biểu cho điều gì. Trong tộc Tam túc Kim ô, chỉ có huyết mạch Vương tộc mới có được ba sợi lông vũ này.

    Cửu vĩ Thiên hồ lại mang huyết mạch Tam túc Kim ô? Đây là quái vật gì vậy? Tiểu hồ ly cũng không thừa hơi đi giải thích cho hắn, nó chở Bối Bối trên lưng, hai mắt lấp lánh kim quang, phóng ngay về phía Thiên Phạt.

    Trong không trung, một trảo mang theo thái dương chân hỏa tung ra, thân thể Thiên Phạt ở phía xa ngay lập tức hiện lên bốn vết sâu màu đen đậm.

    Thiên Phạt biến sắc, hắn chưa hề bị chộp tới, chẳng qua chỉ chịu dư âm ảnh hưởng của một trảo kia thôi. Chuyện này có ý nghĩa gì? Có nghĩa là nếu vừa rồi hắn chạy chậm một chút thì hiện giờ hắn sẽ chỉ là một đống tro tàn trên mặt đất.

    Nghĩ tới đây, Thiên Phạt cũng không dám tiếp tục mạo hiểm, Huyền Âm Thể, bí mật của tháp Lôi Thần, những điều này có sức hấp dẫn vô cùng lớn, thế nhưng nếu mạng không còn thì những thứ đó đều không còn nghĩa lý gì.

    Hai phút sau, có lẽ đã chắc chắn Thiên Phạt rời đi hoàn toàn rồi, tiểu hồ ly nhắm nghiền hai mắt, ngã phịch xuống. Tề Hoan vội vàng ôm lấy tiểu hồ ly và Bối Bối.

    Kiểm tra tiểu hồ ly một chút, thấy nó chỉ là mệt mỏi quá độ nên ngất đi, Tề Hoan dần dần an tâm lại. Dù sao huyết mạch của tiểu hồ ly cũng không thuần chủng, tu vi lại thấp, cho nên vẫn không thể lớn lên. Lần này đột nhiên to ra, không biết có phải vì nó may mắn đi theo Tề Hoan nên được tháp Lôi Thần thanh tẩy một phen hay không.

    Huyết mạch Tam Túc Kim Ô trong thân thể tiểu hồ ly không ít, chẳng qua Tam Túc Kim Ô thời viễn cổ đều mang hình thể to lớn, độ cường hãn người thường khó có thể tưởng tượng được. Hai loại huyết mạch trong thân thể tiểu hồ ly vẫn không thể dung hợp phần lớn đều do thân thể nó chưa đủ mạnh mẽ, nếu cưỡng ép dung hợp thì kết cục chỉ có một, chính là bạo thể (nổ tung).

    May thay, uy lực của những loại lôi điện khá mạnh, không chỉ giúp nó rèn luyện cơ thể mà còn giúp nó dung hợp một phần huyết mạch, cho nên trên đỉnh đầu tiểu hồ ly mới xuất hiện ba sợi lông vũ.

    Nếu ngày nào đó tiểu hồ ly có thể dung hợp toàn bộ huyết mạch, nó hoàn toàn có thể hóa hình giữa hồ ly và kim ô, nhưng cái tương lai ấy còn xa lắm.

    Vừa rồi không để tâm, nhưng sau khi đánh nhau, Tề Hoan bỗng thấy run rẩy. Nàng vừa mới đánh một trận với Thần Tướng, thế mà vẫn còn may mắn sống sót, lại chiếm được một chút thắng lợi. Giờ nghĩ lại, ngoài thấy sợ Tề Hoan không còn cảm giác gì khác.

    Song hiện tại phải đi thế nào mới là vấn đề. Nhìn xung quanh một mảnh hoang vu, hình như không phải con đường lúc nàng vừa tới.

    Cũng không thể trở về, Tề Hoan ôm đầu, không biết nên làm gì.

    “Tỷ tỷ, bên kia.” Đúng lúc này, Bối Bối vẫn yên lặng không nói chợt mở miệng, giơ tay chỉ về phái bên trái bọn họ.

    Tề Hoan nhìn về hướng Bối Bối chỉ, không thấy có gì đặc biệt, nhưng dù sao nàng cũng không biết đi đâu, nên đành theo hướng Bối Bối chỉ.

    Không còn bị đe dọa tính mạng, Tề Hoan đáp mây chậm rãi bay.

    Khoảng hai canh giờ sau khi Tề Hoan rời đi, hiện trường nơi nàng giao thủ với Thiên Phạt chợt xuất hiện hai người, nam tử áo đỏ nhặt mảnh kiếm màu bạc rơi trên đất, hai mắt hơi nheo lại: “Ngân, tại sao kiếm của ngươi lại ở đây?”

    “Không liên quan đến ngươi.” Nhìn khắp bốn phía, không phát hiện trên đất có bất kì vết máu hay thi thể nào, sắc mặt Tiểu Ngân hơi giãn ra một chút.

    Hắn định đi tới Lôi Thần điện dò xét một chút, không ngờ nửa đường lại bị Hỏa Nha ngăn lại.

    Đợi Tiểu Ngân biết rõ chuyện xảy ra ở Lôi Thần điện, vội vàng trở về tìm Tề Hoan thì mới phát hiện nàng và tiểu hồ ly đã biến mất.

    Một đường đuổi tới, trừ đống bừa bộn lộn xộn ra thì không tìm được manh mối gì. Không biết hai người họ thế nào, Tiểu Ngân hơi thất thần.

    “Hừ, nghe nói gần đây ngươi rất thân thiết với một nữ tử, tốt nhất ngươi nên có chừng mực.”

    Ánh mắt lạnh như băng của Tiểu Ngân đảo qua khuôn mặt có vài phần tương tự Hỏa Như, không lên tiếng.

    Còn Tề Hoan, dưới chỉ thị của Bối Bối, hai canh giờ sau, cuối cùng đã nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc, à không, là một bóng lưng quen thuộc.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 202: Quan Vân Giản

    “Minh Vương, sao ngài không trở về?” Nhìn Minh Vương sống sờ sờ xuất hiện trước mặt mình, Tề Hoan có chút kinh ngạc về hiệu suất làm việc của Mặc Dạ, nhanh như vậy đã làm Minh Vương sống lại rồi. Kỳ thật nàng muốn biết nam nhân nhà mình chạy đến chỗ nào hơn.

    Minh Vương quay đầu, ánh mắt căn bản không dừng trên người Tề Hoan mà liếc nhìn Bối Bối. Tề Hoan bĩu môi, không cần phân biệt đối xử như vậy chứ, nói sao thì mình cũng giúp hắn cứu Bối Bối về a, nói một câu cám ơn cũng không mất khối thịt nào.

    Thả Bối Bối xuống đất, nhìn cô bé chạy tới bổ nhào vào lòng Minh Vương, Tề Hoan nảy lên một chút tâm tư tội lỗi.

    “Phụ thân, con rất sợ.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Bối Bối chôn trong ngực Minh Vương, tiếng khóc nức nở buồn bã truyền đến. Minh Vương không nói gì, một tay ôm Bối Bối, tay kia vỗ nhè nhẹ sau lưng cô bé, cảm xúc trên mặt có chút phức tạp, có lẽ là đau lòng.

    Tề Hoan nhàm chán ngồi chờ một bên, ít nhất đợi hết thời gian một bữa cơm, Minh Vương mới ôm Bối Bối đi tới.

    “Bối Bối làm sao vậy?” Nhìn Bối Bối không nhúc nhích nằm trong lòng Minh Vương, nếu là lúc trước, Tề Hoan chắc chắn sẽ hoài nghi hắn mưu sát con gái mình. Nhưng bây giờ nha, bát quái đã đến rồi, hắc hắc ~

    “Ngủ rồi.” Gương mặt Minh Vương vẫn lạnh lùng.

    Nhìn khuôn mặt thối kia, tâm tình Tề Hoan rất khó chịu. Lúc Minh Vương đối mặt với những nữ nhân hoặc là nữ quỷ khác đều cười rực rỡ như hoa đào, thế nhưng vừa nhìn thấy nàng đã bày ra khuôn mặt người chết, đối đãi khác hẳn nhau!

    Muốn mở miệng dò hỏi bát quái, nhưng suy nghĩ một chút, Tề Hoan vẫn kìm nén lại, được rồi, để hôm nào hỏi nam nhân nhà mình vậy.

    “Mặc Dạ đâu?”

    “Đi làm chút chuyện.” Minh Vương cúi đầu, không nói cho Tề Hoan biết Mặc Dạ đi làm gì.

    Mặc dù hắn cảm thấy hành vi của Mặc Dạ rất ngây thơ, lại có chút hèn hạ nhưng thật sự rất hả giận. Đối với bốn thần tướng của Tiên Giới, Minh Vương đều không có ấn tượng tốt gì.

    Nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến, hai người vừa dứt lời đã thấy một đạo kim quang lao về phía Tề Hoan, nhìn Mặc Dạ biến thành Tiểu Miêu cỡ lớn, Tề Hoan cảm thấy hắn dường như có chút suy yếu.

    “Thế nào?” Minh Vương mở miệng hỏi.

    “Tạm được.” Giọng Mặc Dạ không vui không buồn.

    “Cái gì vậy?” Cuộc đối thoại của hai người khiến Tề Hoan nghi ngờ, Mặc Dạ dấu nàng làm chuyện gì sao?

    “Không có gì, Tiểu Hoan, ta phải trở về.” Ở trong ngực Tề Hoan cọ xát, Mặc Dạ không tình nguyện mở miệng. Nếu không phải ban nãy tiêu hao quá nhiều, lại bị Minh Hỏa dùng thần khí tổn thương một phát, thì ít nhất hắn còn có thể ở Tiên Giới thêm một thời gian nữa, nhưng bây giờ chỉ e không được.

    Lời của Mặc Dạ khiến vẻ mặt Tề Hoan hơi ảm đạm, khó khăn lắm mới có thể ở bên cạnh hắn, nàng không muốn rời xa Mặc Dạ.

    Mặc Dạ duỗi chân, thu lại đầu móng vuốt bén nhọn vỗ nhẹ khuôn mặt Tề Hoan: “Chờ ta xử lý xong Lâu La sẽ tới Tiên Giới tìm nàng được không?” Đã tìm được Minh Vương rồi, Mặc Dạ không cần tiếp tục ở lại Minh Giới. Vấn đề duy nhất là nếu hắn đến Tiên Giới, ắt sẽ có người tới gây phiền phức, có thể phát giác được khí tức của hắn chỉ có thần tướng mà thôi.

    Mấy thần tướng kia, cho dù là Minh Hỏa đến hắn cũng không sợ. Người hắn lo lắng nhất chính là đệ nhất Thần tướng.

    Người kia, nghe nói thực lực của y không kém mình bao nhiêu. Hai người chỉ nghe qua danh hiệu của đối phương nhưng chưa từng chính thức giao thủ.

    “Ta cho chàng thời gian ba tháng, nếu như chàng không đến, ta sẽ tái giá!” Tề Hoan dùng ngón tay chọc trán hắn, bĩu môi uy hiếp.

    ” … Nàng xác định gả ra được?” Mặc Dạ không nể tình cười nói.

    “Ngươi chết đi!!” Tề Hoan nổi giận dùng sức đánh một quyền lên đầu Mặc Dạ.

    Dùng Cửu U Tà Lôi mở ra thông đạo không gian, tiễn đưa Minh Vương và Bối Bối, trước khi đi, Minh Vương còn mời nàng đến Minh Giới làm khách, nhưng bị Tề Hoan dịu dàng cự tuyệt, sau đó nàng phát hiện Minh Vương vậy mà tỏ ra như trút được gánh nặng, chẳng lẽ nàng không được hoan nghênh như vậy sao?!

    Tiễn Minh Vương xong, Tề Hoan mở lĩnh vực ra dẫn linh hồn Tiểu Miêu trở về, đồng thời thần niệm của Mặc Dạ cũng thông qua lĩnh vực của nàng về Minh Giới.

    Ôm Tiểu Miêu có chút không thích ứng với thân thể mình, đột nhiên Tề Hoan cảm thấy hơi lạc lõng. Tiên Giới to lớn như vậy, nhưng lại không có chỗ cho nàng dung thân, thực thê lương!

    Điện Lôi Thần bên kia tạm thời không thích hợp để trở về, đoán chừng nếu Thiên Phạt gặp mặt nàng sẽ đem nàng bầm thây vạn đoạn. Hơn nữa, mặc dù nàng có thể khống chế Lôi Thần tháp, nhưng không cách nào đặt nó về lại đan điền của mình, mặt khác nàng không muốn đi đâu cũng đem Lôi Thần tháp đi, tuy rằng vật kia dùng rất tốt, đặc biệt là lúc nện người.

    Về phần chỗ Tiểu Ngân…. Thật sự là một nơi rất tốt, có thể ăn nhờ ở đậu không tốn tiền, vấn đề là bây giờ nàng không dám trở lại thành Kinh Lôi.

    “Tiểu hồ ly, tỉnh tỉnh.” Cảm giác được tiểu hồ ly cuộn tròn trong ngực vặn vẹo uốn éo, Tề Hoan xách đuôi kéo nó ra.

    “A……Lúc nãy ta bị trọng thương đó, ngươi không thể để ta ngủ thêm một lúc nữa sao?” Tiểu hồ ly không tình nguyện mở mắt, tội nghiệp nhìn Tề Hoan.

    “Ta rất có lòng tin với huyết thống của ngươi.” Con hồ ly này không yếu ớt như vậy đâu, nói sao thì nó cũng mang huyết thống của Thượng Cổ vu thú, không dễ dàng bị thương như vậy. Nếu không, cho dù Tề Hoan không tìm nó tính sổ, thì ngươi cha đã chết kia cũng sẽ không bỏ qua cho nó.

    “… Ngươi muốn làm gì vậy?” Ở trên tay Tề Hoan khua vài cái, sau đó co đuôi nhảy qua đỉnh đầu nàng, nhưng không may kéo căng tóc Tề Hoan, lập tức liền bị bàn tay Tề Hoan đánh ngã xuống đất.

    “Để ta đổi khuôn mặt, diện mạo này quá nguy hiểm.” Trên có chính sách dưới có đối sách, đối với huyễn thuật của tiểu hồ ly nàng rất tin tưởng, nếu bản thân nàng không lộ ra sơ hở, chắc chắn sẽ không có ai nhận ra thân phận của nàng.

    Đổi lại kiểu tóc, thay bộ y phục, ừ, tiểu hồ ly quá dễ làm người ta chú ý rồi, nhét vào trong túi, về phần Tiểu Miêu…. Sau khi nó từ lĩnh vực của Mặc Dạ đi ra, tu vi tăng lên rất nhiều, đã miễn cưỡng có thể biến thành hình dáng khác.

    Tiểu Miêu vừa mở to mắt đã bị Tề Hoan ra lệnh ép buộc biến thành vòng tay.

    Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Tề Hoan dự định trở về thành Kinh Lôi, nhưng thành Kinh Lôi rốt cuộc ở phía Bắc, hay là phía nam a!

    Đúng lúc Tề Hoan nghĩ mãi không ra, chân trời đột nhiên xuất hiện hai bóng người một đỏ một trắng, Tiểu Ngân! Tề Hoan ngẩng đầu cẩn thận nhìn rất lâu, khẳng định người kia chính là Tiểu Ngân, vừa định khua tay với hắn. Nhưng lúc nhìn sang người bên cạnh Tiểu Ngân, nàng lại sững sờ.

    Hỏa Nha! Hỏa Nha vậy mà lại quen với Tiểu Ngân?! Nàng sao có thể quên người này, nếu như không phải hắn, phái Thanh Vân sao lại biến mất chứ.

    Vốn dĩ hai người chuẩn bị trở về thành Kinh Lôi, nhưng sau khi trông thấy Tề Hoan, Hỏa Nha đột nhiên dừng lại, bay thẳng đến chỗ Tề Hoan.

    Nhìn Hỏa Nha cách mình càng ngày càng gần, Tề Hoan cố gắng kìm nén sự dao động trong lòng, trên mặt hiện lên vẻ kinh ngạc rất thỏa đáng.

    “Lúc nãy có người đi qua chỗ này không?”

    “Không, không có.”

    Tề Hoan vội vàng lắc đầu, Hỏa Nha quả nhiên không nhìn thấu dung mạo cửa nàng.

    “Không có? Vậy dấu chân trên mặt đất là do ai để lại?” Trong mắt Hỏa Nha lóe lên sát khí, không sai, dấu chân trên mặt đất không phải của Tề Hoan.

    Trong lòng Tề Hoan lộp bộp, Minh Vương chết tiệt, không có chuyện gì để lại dấu chân lớn như thế làm gì!

    “Cái này, cái này, tiểu tiên thực sự không biết!” Tề Hoan trưng ra vẻ mặt ‘ngươi xử oan ta’, đáng tiếc không thể làm Hỏa Nha xúc động. Mắt thấy Hỏa Nha muốn động thủ xử lý Tề Hoan, Tiểu Ngân đột nhiên mở miệng.

    “Mang nàng về tra hỏi đi, người của Thiên Phạt sắp đến rồi.” Mắt nhìn chân trời, Tiểu Ngân lạnh nhạt nói.

    “Được.” Hoả Nha túm cổ áo Tề Hoan, ba người bay lên cùng một lúc.

    Đây không phải ngồi trên mây của mình, Tề Hoan còn không được chạm tới phi kiếm, vật duy nhất chống đỡ nàng chính là tay của Hỏa Nha, vốn sợ độ cao, lại gặp tình cảnh này, Tề Hoan tay chân lạnh run, cả người trên dưới không có chỗ nào không mềm nhũn.

    Hỏa Nha ở bên cạnh dường như nhìn ra dị trạng của Tề Hoan, liếc nàng một cái, “Làm sao vậy?”

    “Ta, ta sợ độ cao ~~” Điều này không phải giả bộ, nếu vượt quá giới hạn, Tề Hoan thật sự muốn bất tỉnh. Thế nhưng vì sao thần kinh của nàng lại kiên trì như vậy a! Thế mà không ngất!

    Lời nói của Tề Hoan khiến Tiểu Ngân ở phía trước sững sờ một chút, hắn nghiêng đầu nhìn Tề Hoan như có điều suy nghĩ, hơi nhíu mày, sau đó lại quay đầu đi.

    Sau khi đến thành Kinh Lôi, đột nhiên Hỏa Nha nhận được tin của đệ nhất thần tướng truyền đến, bảo hắn trở về trấn giữ Quan Vân Giản. Quan Vân Giản là ranh giới giữa Tiên Giới và Ma giới sau khi Lục Đạo được gây dựng lại.

    Bây giờ Tiên Giới và Ma giới đã không còn xuất hiện đại chiến Tiên Ma do ước định tạo thành như trước kia nữa, cho nên cả hai bên đều hoả khí rừng rực, suốt mấy năm liên tục Quan Vân Giản không ngừng chiến tranh, bây giờ Hỏa Nha xem như là Thiên Tướng trấn giữ Quan Vân Giản.

    Theo ước định của bốn thần tướng, mười năm sẽ thay Thiên Tướng trấn giữ một lần, nếu không phải xảy ra chuyện quan trọng thì tuyệt đối không cho phép tự ý rời khỏi.

    Gần đây chiến tranh bên Quan Vân Giản đã dừng lại, ỷ vào sự sủng ái tin tưởng của đệ nhất thần tướng nên Hoả Nha mới dám tự ý rời đi. Nhưng không ngờ bên Ma giới ổn định chưa được bao lâu đã lại bắt đầu khai chiến. Đám Ma giới ngu ngốc chỉ có tứ chi không có đại não! Trong lòng Hỏa Nha nhịn không được mắng một câu.

    Trước khi rời khỏi, Tiểu Ngân và Hỏa Nha nổi lên tranh chấp về vấn đề Tề Hoan đi theo ai.

    Mà Tiểu Ngân vẫn luôn phản đối, thật ra, nếu Hỏa Nha không có ý giết nàng, Tề Hoan rất muốn đi cùng hắn. Đối phó với kẻ thù, từ trước đến nay Tề Hoan luôn tuân theo nguyên tắc tự mình động thủ.

    “Vì sao không cho ta mang nàng đi?” Sắc mặt Hỏa Nha lạnh như băng hỏi, mấy ngày nay bất kể hỏi cái gì, Tề Hoan đều nói không biết, Hỏa Nha đã sớm mất kiên nhẫn, có lẽ Tề Hoan thật sự không biết gì cả, nhưng tâm tình hắn khó chịu, giết một tiểu tiên cũng không đáng ngại gì.

    Song hết lần này tới lần khác nói sao Tiểu Ngân cũng không đồng ý, hơn nữa thái độ che chở cho Tề Hoan rất rõ ràng, khiến Hỏa Nha không thể nào hiểu được.

    “Chẳng vì sao cả.” Giọng Tiểu Ngân vẫn lạnh như băng như trước.

    Cuộc đối thoại như vậy nàng đã nghe không dưới ba lần rồi, hai người bọn họ thực sự rất nhàm chán. Ngồi trong phòng, Tề Hoan cầm ly trà nhìn hai nam nhận đang đứng song song ngoài cửa. Không biết đầu óc của Hỏa Nha có bệnh gì không lại muốn mang Tề Hoan rời đi.

    Cuối cùng, thừa dịp Tiểu Ngân không chú ý, nhân lúc buổi tối Hỏa Nha liền mang theo Tề Hoan rời khỏi, mà Tề Hoan ngay cả cơ hội kêu cứu cũng không có.

    Lần này, Hỏa Nha không xách nàng bay, mà ném nàng sang một phi kiếm khác bên cạnh, không thèm nhìn nàng.

    Tề Hoan cảm thấy hơi kinh ngạc. Lúc ở thành Kinh Lôi, bất kể hắn hỏi cái gì Tề Hoan đều nói không biết, khiến Hoả Nha căm hận đến mức thiếu chút nữa xé xác nàng, sao bây giờ lại giống như người không có chuyện gì.

    Hiện tại nàng đã chuẩn bị tốt tâm lý PK một trận sinh tử với hắn rồi.

    “Có phải trước đây ngươi và Ngân đã sớm quen biết rồi đúng không?” Phong cảnh phía dưới lướt qua rất nhanh, Tề Hoan cúi đầu nhìn thoáng qua lập tức bị dọa sợ nhắm tịt mắt lại. Vừa rồi hình như nàng nghe được giọng Hỏa Nha?

    Tề Hoan nhìn Hỏa Nha quay lưng về phía mình, lắc đầu, có lẽ là ảo giác.

    “Ta hỏi ngươi đấy, trả lời ta!” Giọng nói lạnh như băng một lần nữa truyền đến, ngay tiếp theo là ánh mắt hung ác của Hỏa Nha.

    “A?”

    “Ta hỏi ngươi quen biết Ngân bao lâu rồi?” Hỏa Nha cố kìm nén xúc động muốn bóp chết Tề Hoan, lại hỏi một lần nữa. Bởi vì thái độ của Ngân đối với nữ nhân này rất kỳ lạ cho nên Hỏa Nha cho rằng, nhất định Tiểu Ngân có quen biết Tề Hoan, hơn nữa Tề Hoan rất có khả năng chính là nữ nhân được Tiểu Ngân mang về nhà trong truyền thuyết.

    “Cái này… Không lâu lắm. . .” Tề Hoan trả lời mập mờ không rõ. Biết rõ Hỏa Nha đại khái đã hiểu lầm cái gì, nhưng mà, đây không phải đúng lúc sao. Bây giờ nàng chỉ hi vọng Hỏa Nha nể mặt Tiểu Ngân, đừng táng tận lương tâm động thủ với một nữ tử nhu nhược yếu đuối.

    “Hừ, hắn sẽ lấy muội muội của ta, ngươi tốt nhất nên chết tâm đi.”

    “… Nhưng mà…” Tiểu Ngân lấy ai thì liên quan gì đến nàng? Tề Hoan còn chưa nói ra khởi miệng đã bị Hỏa Nha trừng mắt rụt trở về. Được rồi, bảo trì trầm mặc.

    “Đợi sau khi hai người bọn họ thành thân, ta sẽ thả ngươi đi.” Một lúc lâu sau, Hỏa Nha mới mở miệng lần nữa. Suy đoán thân phận của nữ nhân này, Hỏa Nha ngược lại bắt đầu e dè, hắn rất hiểu tính cách của Tiểu Ngân, nếu như chạm đến nữ nhân này, chỉ sợ Tiểu Ngân chẳng những không thành thân với muội muội, mà rất có khả năng sẽ dốc sức liều mạng với mình.

    Cho nên, giữ nữ nhân này bên cạnh mình là tốt nhất.

    Tề Hoan nhún nhún vai, trong mắt hiện lên tia sáng âm u, khóe miệng cười lạnh. Tiểu Ngân và Hỏa Như có thể thành thân hay không, nàng không biết, nhưng mà, có một điều nàng rất rõ, khi đó Hỏa Nha chắc chắn không còn là người sống nữa.

    Quan Vân Giản cách thành Kinh Lôi rất xa, Tề Hoan chưa từng bay mệt mỏi như vậy, tròn ba ngày, nàng ở trên phi kiếm kinh hồn bạt vía ba ngày mới tới Quan Vân Giản.

    Bởi vì nơi này là cứ điểm quân sự, loại đồ vật như Truyền Tống Trận lại rất lớn, mỗi lần sử dụng tiêu hao khá nhiều nên bình thường nếu không phải Ma Quân tiến hành xâm phạm ồ ạt thì tuyệt đối sẽ không sử dụng Truyền Tống Trận.

    Thời gian ba ngày để đến được chỗ đó, xem như đã là nhanh rồi.

    Hơn nữa, cảnh sắc Quan Vân Giản không hề tương xứng với tên, đó là một địa phương hoang vu lạnh lẽo, ngay cả chim cũng không thèm ị ở chỗ này.

    Sau khi đặt hai chân lên mặt đất, Tề Hoan đã đánh giá như vậy.

    Cũng may, Quan Vân Giản có thành, thành nhỏ tan hoang, bên trong ngoại trừ phòng ốc cũ nát ra không có thừa đồ vật nào, tiên nhân không cần ăn cơm, mệt mỏi ngồi xuống nghỉ ngơi một chút là được, bị thương sẽ có người đưa đan dược đến.

    Đi theo Hỏa Nha qua tòa thành kia, nhìn những tiên nhân ngồi chi chít trong những gian phòng rách nát, Tề Hoan không biết nên nói cái gì.

    Ở chỗ này, tiên nhân cái gì cũng không phải, chỉ là công cụ chiến tranh thôi. Chết một đám này, sẽ có đám khác xông lên.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 203: Đệ tử phái Thanh Vân

    Mặc dù chỗ ở của thiên tướng Hỏa Nha này hơi nhỏ nhưng cũng khá sạch sẽ, Tề Hoan được thơm lây ở trong Thiên viện. Đương nhiên, Thiên viện không chỉ có một mình nàng ở, còn có ba nữ nhân khác. Nghe nói là thị thiếp của Hỏa Nha, đánh trận còn mang theo thị thiếp, thật không biết vì sao đến tận bây giờ hắn vẫn chưa làm dân chúng phẫn nộ! Tề Hoan vừa dọn phòng chợt nhớ tới ba nữ nhân mảnh mai bên ngoài, có chút tức giận bất bình.

    “Nếu ngươi dám giở trò bịp bợm ở đây, ta sẽ đưa ngươi ra chiến trường.” Hỏa Nha dựa vào cửa, nhìn Tề Hoan bận rộn đi đi lại lại, lên tiếng uy hiếp.

    “Ta không nhàm chán như vậy.”

    “Ngươi tên là gì?”

    “Nhị Nha.” Tề Hoan thuận miệng bịa ra một cái tên, không có hứng thú nói chuyện phiếm với hắn.

    “Nhĩ Nhã? Hừ, thô tục!”

    ” …” Tai tên này bị làm sao vậy, trình độ này còn làm được thiên tướng?! Biết rõ Hỏa Nha nghe lầm, Tề Hoan cũng không sửa lại, ôm chăn bông trong phòng chuẩn bị đem ra ngoài phơi nắng.

    “Ngươi muốn làm gì?” Hỏa Nha nghiêng người để Tề Hoan đi qua, nhìn nàng đặt chăn lên hỏa thiết thụ, hơi hiếu kỳ hỏi.

    “Phơi chăn.” Tề Hoan vừa nói xong, tấm chăn trắng tuyết liền xuất hiện một lỗ thủng…. ách, nó bị đốt? Tề Hoan giật mình. Không đợi nàng hoàn hồn, chăn của nàng đã bốc cháy.

    “Hỏa chiết thụ, loại cây đặc thù của Quan Vân Nhuận, có thể tự thiêu.” Hỏa Nha cười trên nỗi đau của người khác.

    Tề Hoan bình tĩnh nhìn hắn một cái, lạnh nhạt đi ngang qua người hắn, sau đó “rầm” một tiếng đóng cửa phòng lại.

    “Trông chừng nàng ta, đừng để nàng ta xảy ra chuyện.” Thuận miệng dặn dò hộ vệ bên cạnh một câu, Hỏa Nha quay người rời khỏi Thiên viện.

    Cuộc sống trong Quan Vân Giản nhàm chán hơn rất nhiều so với tưởng tượng của Tề Hoan, hơn nữa, đằng sau nàng còn có một kẻ theo đuôi. Bây giờ người theo dõi đã bắt đầu chẳng kiêng nể gì nữa, Tề Hoan mấy lần muốn thoát khỏi y, đáng tiếc chỉ cần nàng vẫn còn trong phạm vi khu vực Quan Vân Giản, người này liền có thể tìm được nàng. Cuối cùng, Tề Hoan đành chịu thua.

    Cũng may người này giống như cái bóng, ngoại trừ theo sau rồi báo cáo những việc trải qua hàng ngày của nàng cho Hỏa Nha thì không hề lên tiếng ngăn cản nàng làm gì.

    Trong những ngày này, chỗ Tề Hoan thường đi nhất chính là Phá thành. Tuy rằng nàng không cho mình là người của Tiên Giới, không có bao nhiêu cảm tình với Tiên Giới, nhưng nhìn thấy những tiên nhân cả người chồng chất vết thương từ chiến trường đi ra, trong lòng nàng vẫn hơi xúc động.

    Mặc dù không thể làm chúa cứu thế, ít nhất cũng có thể làm chút gì đó đi. Cho nên, lúc không có chuyện gì nàng thích chạy đến chỗ của Luyện Đan Sư duy nhất trong nội thành.

    Luyện Đan Sư là một lão đầu, nghe nói đã sống ở chỗ này ba vạn năm rồi, tu vi của y không cao, chỉ có lục trọng thiên mà thôi, nhưng rất được tôn kính.

    Lão nhân này không luyện ra đan dược quý gì, nhưng dược của y đã cứu sống rất nhiều tiên nhân.

    “Tiểu Nhã, mau tới, giúp ta đem bình đan dược này đưa cho Thiên Thanh tướng quân của đệ tam quân.” Khi Tề Hoan đến đã là giữa trưa, vừa mới có một đám tiên nhân rời chiến trường, không ít người chen chúc trong căn phòng nhỏ của Luyện Đan Sư, tiếng chửi bậy tiếng rên rỉ vang lên không dứt.

    Lúc Tề Hoan đi vào cũng không gặp nhiều trở ngại, những tiên nhân này đa số đều biết nàng, hầu như mỗi ngày nàng đều giúp Luyện đan sư đưa thuốc cho họ, cũng có chút giao hảo.

    “Được.” Luyện Đan Sư đưa cho nàng một bình ngọc màu xanh, Tề Hoan lại chui ra khỏi đám người. Rất nhanh nàng tìm được tướng lĩnh đệ tam quân – Thiên Thanh đang một mình ở trong phòng nhỏ.

    “Thiên Thanh tướng quân sao vậy?” Mặc dù cửa gian phòng đã rách nát, một cước là có thể đá văng, nhưng vì giữ hình tượng nên Tề Hoan không lỗ mãng đi vào.

    “Ai ôi!!!, Nhĩ Nhã đến rồi à, nhanh, mau vào, đau chết lão tử rồi.” Sau khi vào phòng, nàng liền thấy tay phải Thiên Thanh đang cầm một cánh tay, ách, là cánh tay trái của hắn.

    Đã nhìn quen tình cảnh huyết nhục mơ hồ này nên Tề Hoan bình tĩnh hơn rất nhiều, liếc cánh tay trái của Thiên Thanh một cái, phát hiện trên miệng vết thương có màu xanh đen.

    “Trúng độc?” Những người bên Ma giới đều tu luyện ma công, cho nên công kích cũng chứa chất độc, loại tình huống này rất thông thường. Xem ra, lần này Thiên Thanh gặp phải một người khó giải quyết, bằng không theo tu vi bát trọng thiên của hắn sẽ không bị thê thảm như vậy.

    Có lẽ do thỏa thuận ngầm nên những tiên nhân được chọn xuất hiện trong chiến trường chắc chắn không phải là cấp bậc Tiên Tôn, lợi hại nhất cũng chỉ ở mức Chân Quân mà thôi.

    Về phần Hỏa Nha, hắn chỉ ở phía sau sắp đặt, chưa bao giờ đích thân ra chiến trường. Sự tồn tại của hắn chỉ là vì chấn nhiếp Ma giới, không cho cao thủ cùng cấp bậc với bọn họ xuất hiện ở chỗ này.

    Nhưng Tề Hoan cảm thấy những tiên nhân này giống quân cờ hơn, bị Hỏa Nha tùy ý điều khiển, ngay cả sinh tử cũng như nhau.

    “Bà ngoại nó, đám ranh con Ma giới này lợi hại ghê, không ít huynh đệ đã chết ở bên trong rồi.”

    Lúc nói lời này, cả người Thiên Thanh tràn ngập sát khí. Tề Hoan làm như không thấy, đổ ra hai viên dược hoàn màu trắng từ trong bình ngọc, nhét vào trong miệng Thiên Thanh, sau đó lại lấy ra một bình thuốc màu lam từ trong ngực, vừa mở nút bịt, cả phòng lập tức tràn nhập mùi thơm kỳ lạ.

    Thiên Thanh hít một hơi thật sâu, hơi thèm thuồng nhìn bình thuốc kia. “Ta nói này Nhĩ Nhã, lúc nào đó ngươi bảo lão đầu kia cho ta một bình Tẩy Trạc Thủy đi! Về sau ta trúng độc cũng không cần ngươi đích thân đến nữa.”

    “Đừng nằm mơ, cái bình này ta vất vả lắm mới lấy được, lão gia tử kia hậm hực vài ngày đấy.” Tẩy Trạc Thủy ở bên ngoài không ai thèm nhưng ở chỗ này lại biến thành bảo bối người người mong muốn, trong mắt Tề Hoan hiện lên một tia ảm đạm.

    Cẩn thận từng li từng tí đổ một giọt chất lỏng sền sệt ra, chờ giọt chất lỏng hóa thành bọt nước, Tề Hoan lại cẩn thận nhỏ giọt nước trong tay trên vết thương trúng độc của Thiên Thanh.

    “Được rồi, lúc nãy đã uống Sinh Cơ Đan, rất nhanh sẽ khỏi thôi.” Tề Hoan nhét bình lam vào trong ngực, nàng không có hứng thú ở chỗ này chờ xem cánh tay của Thiên Thanh dài ra như thế nào, không đợi hắn mở miệng, nàng liền đi ra khỏi phòng trước

    Mọc lại cơ thịt cũng không phải chuyện khó khăn gì, nhưng mà rất đau, loại thống khổ tê tâm liệt phế kia có thể khiến người kiên cường nhất nhịn không nổi. Tề Hoan chưa từng thử qua loại đau đớn này, nhưng nàng thấy qua rất nhiều lần rồi.

    Sau khi rời khỏi chỗ ở của Thiên Thanh, Tề Hoan đi không được bao xa đột nhiên dừng bước, quay người nhìn về phía một nam nhân luôn theo sau mình, phần thịt trên mặt hắn đã bị thối rữa.

    “Những thuốc kia cũng không phải quý giá gì, Hỏa Nha quá keo kiệt rồi.”

    “Lãng phí.” Trong miệng người nọ thốt ra hai chữ.

    “Những người này thay hắn vào sinh ra tử, để bọn họ dùng rất lãng phí sao?” Lông mày Tề Hoan khẽ nhếch.

    “Bọn họ là những kẻ bị lưu đày.” Nói xong mấy chữ này, người nọ không chịu mở miệng nữa. Nhưng Tề Hoan hiểu ý tứ của hắn, kẻ lưu đầy đều là những tiên nhân đắc tội với các tiên nhân có thế lực lớn nên bị lưu đày đến đây.

    Hóa ra nơi này là chỗ xử lý đồ bỏ đi, kết cục của những người này chỉ có chết, cả cuộc đời này bọn họ đều không thể ra khỏi Quan Vân Giản được. Nghĩ tới đây, Tề Hoan nghiêng đầu sang chỗ khác, không lên tiếng nữa.

    Hôm nay nàng đã được mở mang kiến thức, thấy được sự đen tối thực sự của đám người tầng trên này. Hỏa Nha có phải định để nàng cùng chung kết cục với đám người ở đây hay không? Tề Hoan không biết, nàng chỉ biết là bản thân mình dường như nên động thủ, nhưng đến bây giờ nàng vẫn chưa có kế hoạch nào tốt cả.

    Thời gian Hỏa Nha xuất hiện cũng không cố định, sau khi Tề Hoan vào Quan Vân Giản, rất ít khi nhìn thấy Hỏa Nha. Thỉnh thoảng gặp mặt cũng là lúc hắn từ trong phòng mấy thị thiếp đi ra.

    Muốn 1 chọi 1, điều này hiển nhiên là không có khả năng. Trước tiên, không nói tới tu vi của Hỏa Nha cao hơn nàng bao nhiêu, cho dù thêm tiểu hồ ly và Tiểu Miêu thì cũng chỉ có thể liều chết với hắn, thế nhưng sau đó thì sao? Trong này hầu hết đều là thủ hạ của Hỏa Nhạ, cho dù đám tiên nhân kia là kẻ lưu đày, nhưng bọn họ vẫn rất trung thành với hắn.

    Nếu đánh nhau với Hỏa Nha, căn bản không có khả năng không kinh động những người khác. Nếu Hỏa Nha chết, nàng không thể bình an ra khỏi nơi này. Tề Hoan cũng không muốn tự tử cùng Hỏa Nha.

    Vốn dĩ nàng muốn hỏi Mặc Dạ, nhưng không ngờ ở chỗ này lĩnh vực của nàng dường như bị thứ gì đó áp chế, hoàn toàn không thể sử dụng, mắt thấy đã ở đây ngây người gần hai tháng, trong lòng Tề Hoan hơi lo âu.

    Được rồi, buổi tối trở về nghĩ xem nên mưu hại Hỏa Nha như thế nào. Thật ra trong lòng Tề Hoan ngược lại có một chủ ý, nàng biết rõ Hỏa Nha có thói quen uống thanh lộ, những hạt sương kia đều do ba thị thiếp của hắn thu thập, nếu có thể hạ độc vào đó, chắn chắn là dễ dàng nhất.

    Tu vi của ba nữ nhân kia không cao hơn nàng, nếu nàng động thủ, tuyệt đối sẽ không bị phát hiện.

    Nhưng phiền toái duy nhất là trên người Tề Hoan không có độc, mặt khác, loại độc dược có thể khiến Thiên Tướng không nhận ra nào có dễ tìm như vậy chứ!

    Lúc Tề Hoan trở lại chỗ của Luyện Đan Sư, người trong phòng đã đi hết rồi, chỉ còn lại một mình Luyện Đan Sư ngẩn người với lò luyện đang xoay tròn.

    “Lão đầu, lại phát ngốc gì nữa vậy?” Ngồi trên đệm cói cạnh lò đan, Tề Hoan vỗ vỗ vai y. Không ai biết tên của Luyện đan sư, cũng không ai biết y từ đâu đến, cho nên mọi người đều quen gọi y là lão đầu, hoặc là Luyện Đan Sư.

    Nhưng gọi lão đầu lại hơi khoa trương, Tề Hoan cẩn thận quan sát Luyện Đan Sư, ngoại trừ tóc rối đầy đầu và xõa tung trên mặt ra, còn có đám râu ria che nửa khuôn mặt, thì trên mặt y không có một nếp nhăn nào, trên thực tế, lão đầu này rất trẻ, theo Tề Hoan thấy, nếu không có đám râu ria kia, thì Luyện Đan Sư này có lẽ rất tuấn tú.

    Cho dù mắt hơi đục, ánh mắt nhìn người vừa thâm trầm vừa tang thương, nếu không cẩn thận quan sát, bình thường người ta thật sự sẽ xem y thành lão già trên 80 tuổi.

    “Ta đang luyện đan.”

    Giọng nói tang thương từ trong miệng thốt ra, lúc không có người, tiếng nói của y luôn uể oải.

    “Ngươi dạy ta luyện dược có được không?” Cả ngày không có việc gì, Tề Hoan cũng hơi nhàm chán. Ở đây mặc dù không có dược liệu cao cấp, nhưng linh thảo cấp thấp vẫn có không ít. Cũng không phải Tề Hoan cố chấp với chuyện luyện đan, nhưng nàng thật sự không tin bản thân mình không có thiên phú luyện dược.

    “Được, đi lấy chút Thanh Ti Thảo, Câu Hoàn, Tử Liên Hoa, Thiên Thấp Quả.” Những loại dược này đều là linh thảo cấp thấp, chỉ đủ để luyện dược hoàn cầm máu mà thôi, lão đầu cũng không định cho Tề Hoan lãng phí.

    Tề Hoan nghe lời đi đến phía sau phòng tìm các loại thảo dược mà lão đầu bảo, mỗi loại ôm một đống, sau đó mới đi về phòng.

    “Nhìn cho kỹ.” Lấy ra một lò đan xinh xắn khác, lão đầu tăng thêm lửa, trước tiên làm nóng lò, sau đó ném Câu Hoàn vào. Đây là lần đầu tiên Tề Hoan thấy lão đầu luyện dược, nhưng nhìn động tác luyện dược của y, khóe mắt Tề Hoan nháy lên một cái.

    Từ làm nóng lò đến sau đó thêm dược, rồi luyện đan, mở lò, một loạt các động tác này, nàng đều vô cùng quen thuộc. Nàng còn nhớ sư phụ từng nói với nàng, thủ pháp luyện đan của phái Thanh Vân là kế thừa từ tổ sư gia, tuyệt đối không giống với những môn phái khác.

    Trên thực tế, nàng đã tận mắt nhìn thấy Đoạn Tuế luyện đan, trên cơ bản thủ pháp luyện đan của tất cả mọi người trong phái đều giống nhau, mà cái lão đầu sử dụng đúng là thủ pháp luyện đan của phái Thanh Vân.

    Cho dù trên phương diện luyện đan Tề Hoan không có thiên phú gì, nhưng nàng lại nắm vững đầy đủ những động tác luyện đan này, hoặc có thể nói là bí quyết.

    Sau khi mở lò, 30 viên thuốc cầm máu chỉnh tề kích cỡ nhỏ bằng ngón cái được đặt ngay ngắn trong lò đan, ánh sáng màu đỏ nhàn nhạt từ trong dược hoàn phát ra. Không thể không nói, thuật luyện đan của lão đầu rất lợi hại, chẳng những số lượng nhiều hơn người khác mà ngay cả chất lượng cũng đều là cao cấp nhất.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 204: Thuần Vũ

    Tề Hoan nghĩ nửa ngày, cuối cùng quyết định thăm dò một chút. Mặc dù hơn mười vạn năm không động đến lò luyện đan, nhưng những thủ pháp này học xong sẽ rất khó quên, hơn nữa năm đó khi nàng học, không biết đã phải chịu bao nhiêu hình phạt về thể xác.

    Quá trình rất tốt đẹp nhưng kết quả vẫn tàn khốc như xưa. Rõ ràng trình tự, thủ pháp của nàng đều đúng và đẹp nhất, nhưng lò đan vẫn nổ. Hơn nữa, điều khiến nàng thất vọng nhất chính là lão đầu không có bất kỳ phản ứng gì. Giống như y không nhận ra thủ pháp luyện đan này.

    Phá lò đan của người ta, cuối cùng Tề Hoan bị chủ lò đan ném ra ngoài. Ai, nàng quả thật không có thiên phú. Thở dài, Tề Hoan lau chỗ đen xám trên mặt, trừng mắt nhìn cái đuôi sau lưng rõ ràng vẻ mặt mang theo ý cười nhạo mình, khó chịu đi về phòng.

    Trở lại Thiên viện, đúng lúc Hỏa Nha từ bên trong đi ra, Tề Hoan rất không cẩn thận trông thấy cánh cửa phòng đối diện không khóa, hai nữ nhân nửa thân trần đang đứng ở cửa ra vào nhìn sang phía nàng.

    Trông thấy Tề Hoan, hai nữ nhân kia hơi kinh ngạc, vội vàng đóng cửa.

    Tề Hoan bĩu môi, tuyên dâm giữa ban ngày, khinh bỉ!

    “Ngươi lại đến nội thành?” Nhìn Tề Hoan đang đi về phía đối diện, Hỏa Nha hiếm khi dừng bước. Tề Hoan còn tưởng rằng hắn sẽ mặc kệ nàng như trước, nên căn bản không định dừng chân, đợi đến khi hắn nói chuyện, Tề Hoan đã đi qua hắn.

    “Nhĩ Nhã!” Quay đầu hung dữ trừng mắt nhìn Tề Hoan ở phía sau, duỗi tay túm cổ áo nàng, kéo nàng trở về.

    “A, có chuyện gì sao?” Hiện tại khi có người gọi nàng là Nhĩ Nhã, nàng đã có thể phản ứng bình thường rồi.

    “Ta hỏi ngươi có phải lại đi nội thành hay không?” Giọng điệu của Hỏa Nha hơi bực bội.

    “Ngươi không phải đã biết rồi à.” Tề Hoan có chút không kiên nhẫn, hỏi thừa.

    “Sắp tới an phận một chút cho ta.”

    “Bằng không thì ngươi nói cho ta biết: nếu không đi nội thành, ta có thể làm cái gì?” Đầu năm nay, nuôi chó còn phải dắt nó đi dạo mỗi ngày, nàng cũng chỉ đi một vòng trong thành mà thôi, cái này cũng không cho, thật quá không có nhân quyền!

    “Ngươi an phận ở lại đó cho ta.” Đối với hành vi cãi lại của Tề Hoan, Hỏa Nha đã quen dần rồi, không giống lúc ban đầu, thường xuyên mặt đầy sát khí muốn vặn gãy cổ Tề Hoan.

    “Cho ta dây thừng đi.” Tề Hoan liếc mắt trừng hắn một cái.

    “Ngươi muốn làm gì?”

    “Thắt cổ chết là được rồi.” Hỏa Nha sẽ không giết nàng, ít nhất là trước khi Tiểu Ngân kết hôn, hắn sẽ không động đến Tề Hoan, điều này Tề Hoan rất tự tin. Sau khi Tề Hoan tới nơi này mười ngày, thủ hạ của Tiểu Ngân đến, chỉ truyền đạt đúng một câu, nếu Tề Hoan chết, Tiểu Ngân sẽ đích thân tới. Cho nên, Hỏa Nha mới có thể dung túng Tề Hoan như vậy, hơn nữa hắn cũng nhìn ra Tiểu Ngân dường như cũng không coi trọng Tề Hoan đến vậy, không uy hiếp đến địa vụ của muội muội mình, đương nhiên sát khí của hắn đối với Tề Hoan cũng giảm đi một chút.

    “… Đi cũng được, nhưng chỉ cho phép đến chỗ của Luyện Đan Sư.” Hai người trừng mắt một lúc lâu, cuối cùng Hỏa Nha thỏa hiệp. Mặc dù ghét Tề Hoan, nhưng nếu nàng chết thì quả là phiền toái.

    “Thật phiền phức mà.” Từ xa khinh bỉ Hỏa Nha một cái, Tề Hoan đi vào trong phòng mình, dù sao hiện tại nàng cũng chỉ có hứng thú với Luyện Đan Sư mà thôi.

    Trên đường nàng cẩn thận suy nghĩ, trong Tàng Thư Các của sư môn chỉ có đan phương, thủ pháp luyện đan đều do tự tay sư phụ dạy, ngoại trừ người của phái Thanh Vân, người bên ngoài tuyệt đối không thể học được.

    Hơn nữa, thuật luyện đan này có rất ít người được truyền thụ, bình thường chỉ có đệ tử tâm đắc nhất mới được.

    Đối với điểm này, Tề Hoan vẫn rất tự hào, bản thân mình cũng có thể xem như đệ tử tâm đắc của sư phụ. Trên thực tế, nếu Hư Không Tử có đồ đệ khác, lão tuyệt đối sẽ không để Tề Hoan học thủ pháp luyện đan kia, thật sự quá xấu mặt, lại bị sự đệ mình khinh bỉ đến mức thương tích đầy người, trong lòng Hư Không Tử cũng rất bực bội.

    Sau khi Tề Hoan về phòng, nàng hơi mệt mỏi ngã xuống chăn đệm mềm mại trên giường, cả người thả lỏng. Cuối cùng cũng không phải thấy cái tên theo đuôi nữa rồi, bị người ta nhìn chằm chằm cả ngày, còn không thể lộ ra sơ hở, thật sự là một chuyện vô cùng thống khổ.

    Tiểu hồ ly bò từ dưới gối thò đầu ra, duỗi tay bố trí một đạo kết giới, phòng ngừa nghe lén, “Tiểu Hoan, ta nghe nói sắp có Thiên Tướng tới.” Bây giờ tiểu hồ ly đã biến thành cái máy nghe trộm tiên tiến nhất.

    Mỗi ngày đều ở bên ngoài phòng ba nữ nhân kia nghe lén.

    Mặc dù ba nữ nhân kia không hay ra khỏi phòng, nhưng các nàng tự do hơn Tề Hoan nhiều, ít nhất lúc đi ra ngoài không có người giám thị, hơn nữa, có một số việc Hỏa Nha còn nói cho các nàng.

    Nên nói là ba nữ nhân này rất được Hỏa Nha sủng hạnh, mà các nàng còn lợi hại hơn so với tưởng tượng của Tề Hoan. Đương nhiên, điều Tề Hoan ám chỉ chính là đầu óc của các nàng .

    “Biết là Thiên Tướng nào không?”

    “Nghe nói là thủ hạ của Minh Hỏa, cụ thể là ai ta cũng không biết. Ngươi nói Minh Hỏa có biết ngươi ở chỗ này hay không?” Tiểu hồ ly hơi lo lắng hỏi.

    “Ngươi thật sự coi hắn là thần chắc.” Tề Hoan khinh thường bĩu môi, không muốn nhắc lại cái tên khiến nàng mất hứng này. Cũng không biết vì sao chỉ cần nhắc tới cái tên kia, ngực sẽ hơi khó chịu.

    “Được rồi, đúng rồi, hôm nay có thu hoạch gì không?” So với việc tiểu hồ ly cả ngày chỉ có thể ngồi xổm ở góc tường nhà người ta nghe lén, thì thời gian của Tề Hoan rất khiến người ta hâm mộ. Không có biện pháp, Tề Hoan cũng không thể mang tiểu hồ ly theo bên người, một khi bị phát hiện, sẽ rất phiền.

    “Hình như ta đã tìm được một đệ tử của phái Thanh Vân…”

    Đối với Tề Hoan mà nói, chuyện quan trọng nhất khi lên Tiên giới chính là đi tìm người phái Thanh Vân nhà mình, nhưng sau đó lại gặp không ít phiền toái nên vẫn chưa tìm ra đầu mối gì. Tiểu Ngân dường như biết chút gì đó, song hắn lại không chịu nói. Mà ngay cả tiểu hồ ly cũng không thể moi ra được chút tin tức gì từ miệng hắn.

    Người này, trước mắt hẳn là đầu mối duy nhất của nàng, hi vọng y sẽ không làm cho mình thất vọng.

    Ở Quan Vân Giản rất ít khi mưa, nhưng mỗi lần trời mưa tất nhiên là một trận đại chiến bắt đầu. Tề Hoan cuối cùng chờ được đến khi trời mưa, nàng không có hứng thú với chiến tranh, nhưng chỉ khi ít người nàng mới có cơ hội nói chuyện phiếm với luyện đan sư, đương nhiên, cái kẻ theo đuôi kia cũng là một phiền toái. Lần này thời gian mưa kéo dài liên tục, nghe nói, bên phía Ma giới xuất động không ít cao thủ áp trận, vì phòng ngừa vạn nhất mà Hoả Nha cũng phải ra chiến trường.

    Chỉ cần Hoả Nha không ở đây, hết thảy liền dễ thực hiện rồi. Tự nàng có thể gạt được cái đuôi kia, có thể tìm luyện đan sư trò truyện một mình. Nhưng chuyện này không có đơn giản như trong tưởng tượng.

    Khi Hoả Nha không ở đây, ba nữ nhân trong viện kia liền vô cùng nhiệt tình với nàng, rảnh rỗi liền tìm nàng tụ tập. Nữ nhân nói chuyện phiếm, chủ đề cũng không có gì ngoài nam nhân, huống chi ba nữ nhân này còn chung một chồng, chuyện các nàng có thể tán gẫu ngoại trừ Hoả Nha ra không có người nào khác.

    Mặc Dạ nói, việc phái Thanh Vân biến mất có liên quan đến đệ nhất Thần Tướng, như vậy, có phải là nàng sẽ tra ra được gì đó từ Hoả Nha hay không? Trong lòng Tề Hoan đột nhiên nảy lên một ý tưởng như vậy.

    “Nhĩ Nhã muội muội không có người yêu mến sao?” Đột nhiên một câu hỏi kéo thần trí Tề Hoan trở về.

    “Ta à. . .” Tề Hoan hé miệng cười cười, đột nhiên hiểu ra vì sao ba nữ nhân này lại nhiệt tình với mình như vậy, cũng chỉ muốn dò xét tình cảm của mình mà thôi, “Ta đương nhiên là có người yêu mến.”

    “A? Nghe phu quân nói, Nhĩ Nhã muội muội có quan hệ rất thân thiết với Ngân đại nhân, người đó chính là Ngân đại nhân sao?”

    Tề Hoan lắc đầu, “Đương nhiên không phải, ta có thể quen Ngân đại nhân, chẳng qua là gián tiếp qua loa thôi, nào dám trèo cao chứ.”

    Ba nữ nhân kia tỏ vẻ như trút được gánh nặng, Tề Hoan cúi đầu nhấp một ngụm trà, nói cho cùng, Hoả Nha vẫn lo lắng muội muội mình có uy hiếp sao? Ba nữ nhân này trò chuyện với nàng gần mười ngày mới nhắc tới chuyện này, các nàng thế mà lại rất có kiên nhẫn đấy.

    Đại khái đã xác định mình vô hại, nên những ngày sau đó, cái đuôi thường theo sau nàng cũng không xuất hiện nữa. Nghe nói, với tư cách là thị vệ bên cạnh Hoả Nha, hắn đã ra khỏi Quan Vân Giản để tiếp đón một đại nhân vật.

    Tề Hoan trái lại có chút thủ sủng nhược kinh, Hoả Nha thế mà lại để thị vệ thiếp thân ở bên cạnh mình lâu như vậy, thật đúng là đủ coi trọng nàng.

    Nhưng vì sao Hoả Nha lại để tâm đến hôn sự của muội muội mình như vậy? Thật sự như bên ngoài đồn đại, nói hắn hết mực thương yêu muội muội mình sao? Hay là còn nguyên nhân nào khác nữa, khiến hắn tuyệt đối không thể để tuột mất vị muội phu như Tiểu Ngân? Những ngày này, nàng vậy mà đã nghe không ít các loại phiên bản đồn đại.

    Tuy gã thị vệ thiếp thân kia đã rời đi, nhưng thời gian Tề Hoan nhẹ nhõm cũng không được bao lâu, ba nữ nhân kia mỗi sáng sớm đều mời nàng đi dạo, đến tối khuya mới chịu thả nàng về.

    Cho dù nàng cố tình đi khắp nơi một chút, nhưng vẫn không có bao nhiêu thời gian. Mắt thấy mưa đã sắp tạnh, mà nàng mới chỉ gặp luyện đan sư được đúng một lần, khi còn có nhiều người nên căn bản nàng không có cơ hội mở miệng.

    Cuối cùng, thật sự không tìm được biện pháp nào ổn thoả, Tề Hoan cáo ốm không ra, lại để tiểu hồ ly biến thành mình nằm trên giường, bản thân nàng lại vụng trộm chạy ra ngoài.

    Ban ngày Thạch Sanh thì ít Lý Thông thì nhiều, Tề Hoan chọn buổi tối để đi vào thành, trước kia, nàng chưa bao giờ ra ngoài vào ban đêm, bởi vì mỗi đêm đều có người canh ở cửa, tuyệt đối không để nàng bước chân ra ngoài một bước.

    Đợi đến khi thật sự vào thành, Tề Hoan cuối cùng cũng hiểu vì sao họ nhất quyết không cho mình đến đây rồi, ở đây đúng là vô cùng khác với ban ngày. Thì ra, không phải ở đây không có nữ tiên, mà là các nàng chưa bao giờ qua lại vào ban ngày mà thôi.

    Xung quanh thân thể Tề Hoan được bảo vệ bằng một tầng lôi võng mỏng, màu sắc của lôi võng không ngừng thay đổi theo cảnh sắc bên ngoài, xem như một loại pháp thuật đánh lừa ánh mắt, đoạn đường này Tề Hoan quang minh chính đại đi qua nhưng không có bất kì ai chú ý đến nàng.

    Đại khái, tầm mắt những người kia toàn bộ đều đã bị số nữ tiên ăn mặc hở hang hấp dẫn rồi.

    Trong thành có một sân bãi rộng lớn, rất nhiều nữ tiên khiêu vũ xung quanh đống lửa, xiêm y trên người các nàng ngoại trừ che khuất mấy điểm trọng yếu ra thì không có bất kì hiệu quả chống lạnh nào.

    Mưa bị kết giới ngăn trở, bất kể trên trời sấm sét vang dội bao nhiêu dường như bọn họ đều không thấy được. Cũng đúng thôi, nếu không tận tình ca múa, ai biết ngày mai bọn họ còn có cơ hội hay không.

    Tề Hoan theo đường quen tìm được phòng luyện đan sư, nàng không trực tiếp đi tới mà đứng ở ngoài phòng quan sát một lát, cửa sổ giấy đã bị thủng rất nhiều chỗ nhưng không có ai để ý, nàng theo những khe hở kia nhìn vào trong phòng, bên trong vẫn là ánh lửa lượn lờ như trước.

    Luyện đan sư vẫn ngồi trên đệm cói không nhúc nhích, một ngón tay cong lên, dược liệu phía sau y giống như mọc cánh tự động bay vào lò dược. Thủ pháp của y dường như nhanh hơn ban ngày không ít, hơn nữa những thứ thuốc phối liệu kia Tề Hoan chưa bao giờ nhìn thấy.

    Khoảng một phút đồng hồ trôi qua, luyện đan sư dường như phát hiện ra điều gì, trong mắt y hiện lên một tia sáng lạnh lẽo, đồng thời, một mũi nhọn đỏ sậm lớn bằng ngón tay cái từ trong cửa số bắn ra, khi đến trước mặt Tề Hoan, nó thế nhưng phân làm hai nửa, bắn về phía hai mắt nàng.

    Cũng may, Tề Hoan vô thức loé lên một cái bằng không mắt của nàng đã khó giữ được rồi, màn lôi điện vừa ngăn cản mũi nhọn kia thế mà bị phá vỡ. Phải biết rằng, lôi điện của nàng cũng không phải người bình thường có thể đánh tan được.

    Thấy một kích không thành, luyện đan sư đưa tay thu hồi mũi nhọn kia, giọng nói có thêm vài phần lạnh lẽo: “Khách từ phương nào đến?”

    Thu hồi lôi võng trên người, Tề Hoan do dự vài giây, cuối cùng đẩy cửa đi vào.

    “Là ngươi?” Luyện đan sư dường như cũng không kinh ngạc khi thấy người đến là Tề Hoan, trên mặt lộ ra vẻ ‘quả nhiên là thế’.

    “Làm sao ngươi biết là ta?” Trong nháy mắt vừa rồi, Tề Hoan thực sự cảm thấy sát khí rõ ràng, nhưng sau khi nàng lộ diện, sát khí trên người luyện đan sư lại tán đi.

    “Ta không biết, ta chỉ là ra vẻ trấn định mà thôi.” Luyện đan sư có chút tò mò nhìn Tề Hoan, “Ngươi đến tìm ta là muốn hỏi ta sư thừa ở đâu sao?”

    “Ngươi không phải đệ tử phái Thanh Vân sao?” Tề Hoan kéo một cái đệm cói khác tới, không hề cố kỵ ngồi xuống.

    “Ngươi cũng là đệ tử phái Thanh Vân?” Im lặng một lúc, khoé miệng luyện đan sư hiện lên một nụ cười đau khổ, “Không thể tưởng tượng được ngoại trừ ta ra, còn có một con cá khác lọt lưới.”

    “Cá lọt lưới. . .” Cách hình dung này khiến cho trong lòng Tề Hoan đau nhói, nàng chưa từng nghĩ đến, có một ngày, đệ tử phái Thanh Vân sẽ bị hình dung như vậy. Bọn họ, rốt cuộc cũng có khi mặc người ta chém giết rồi sao?

    “Ngươi không biết?” Trông thấy biểu lộ kinh ngạc của Tề Hoan, luyện đan sư hơi sửng sốt, lập tức lắc đầu, “Ngươi mới phi thăng Tiên giới gần đây sao?”

    “Xem như thế đi.” Nếu nói mình là lão ngoan đồng mười mấy vạn năm trước, không biết có thể hù chết y hay không.

    “Trách không được, có lẽ cũng là thiên tư hơn người a, có thể giấu diếm được những người kia phi thăng Tiên giới, cũng không dễ dàng gì.”

    “Ngươi một chút cũng không hoài nghi thân phận của ta?” Tề Hoan khá kỳ quái trước phản ứng của luyện đan sư, ít nhất hắn cũng nên hỏi một chút mình là ai đã chứ?

    “Thủ pháp luyện đan của phái Thanh Vân ta, nếu như không phải chính tay chưởng môn dạy, thì ai có thể học được?” Cúi đầu nhìn đôi tay đã sớm che kín vết chai của mình, luyện đan sư trầm thấp thở dài, “Cha ta từng nói, khả năng lĩnh ngộ của ta gần như đã có thể đạt đến vị trí thứ hai đếm ngược từ dưới lên trong phái Thanh Vân rồi, còn cái người trên ta, so với ta còn đần độn hơn chính là sư thúc tổ.”

    “. . . Ngươi tên là gì?” Tề Hoan có một cảm giác rất kì lạ, tại sao nàng lại cảm thấy vị sư thúc tổ trong miệng y chính là mình đây này?

    “Nói thì e là ngươi cũng chưa từng nghe qua, ta tên Thuần Vũ.”

    “Ngươi tên Thuần Vũ?” Tề Hoan cảm thấy da đầu run lên, Thuần Vũ, cái tên này nàng nhớ, nàng đương nhiên nhớ rõ. Thằng nhóc lúc trước ăn nói lỗ mãng với nàng còn bị nàng cạo đầu chính là con trai của nhị sư điệt Linh Vân Tử, gọi là Thuần Vũ.

    Thế nhưng, đã nhiều năm như vậy, nàng cũng đã dạo qua một vòng sinh tử, Thuần Vũ này sẽ là cái người mà nàng quen biết kia sao?

    “Sao, sư phụ ngươi có đề cập qua tên của lão bất tử này?” Khoé miệng Thuần Vũ hơi giương lên, phái Thanh Vân dưới nhân gian có lẽ vẫn là bộ dạng kia a, tuy nói trên Tiên giới đã không còn bóng dáng phái Thanh Vân, nhưng người kia vẫn còn, phái Thanh Vân chắc sẽ không xảy ra chuyện gì mới đúng.

    Đột nhiên nhớ tới khoảng thời gian khó khăn trước kia, trời chưa sáng người cha mặt lạnh đã bắt hắn sang núi bên cạnh đốn củi gánh nước. Nhớ tới khi mình tu luyện không chăm chỉ, bị đại sư bá xoắn lỗ tai nói tương lai hắn sẽ trở thành đệ tử ngu nhất phái Thanh Vân. Nhớ khi xuống núi rèn luyện bị thương trở về, đêm khuya tưởng mẫu thân ôn nhu sẽ mang đan dược vất vả luyện thành cho hắn, ngẩng đầu, lại phát hiện phụ thân nghiêm khắc đang đứng ở ngoài cửa.

    Nếu thời gian có thể quay ngược trở lại, hắn tình nguyện đời này không bao giờ thành tiên, cứ như vậy ngốc ở nhân gian, sống ở phái Thanh Vân.

    Như vậy, hắn sẽ không phải nhìn tận mắt cảnh phụ thân, sư bá, sư tổ toàn thân đầy máu nhưng vẫn như cũ bảo vệ phái Thanh Vân, hắn cũng không phải tận mắt nhìn thấy phái Thanh Vân biến mất trên Tiên giới.

    Vẻ bi thống trên mặt Thuần Vũ lại khiến trong lòng Tề Hoan chấn động, lời muốn nói ra cứ như bị nghẹn trong cổ.

    Cảm giác trên mặt ẩm ướt, Thuần Vũ sờ lên mặt mình, thở dài một tiếng, “Thì ra, ta vẫn biết thương tâm cơ đấy. Phái Thanh Vân vẫn ổn chứ?”

    “Cũng may, đều rất tốt.” Trước ánh mắt trông mong hi vọng của Thuần Vũ, Tề Hoan thật sự nói không nên lời, sự thật phái Thanh Vân dưới nhân gian đã hoàn toàn biến mất.

    Nàng muốn nói cho Thuần Vũ biết tên của mình là Tề Hoan, tính theo bối phận, nàng vậy mà lại là sư thúc tổ của Thuần Vũ. Thế nhưng, nhìn gương mặt bi thống kia, cái gì nàng cũng không nói nổi. Nàng là thứ trưởng bối vô dụng, đời này vẫn luôn chịu sự che chở của phái Thanh Vân, của sư thúc, sư bá, nhưng hôm nay khi sư môn gặp nạn, nàng lại vô kế khả thi.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 205: Đan Độc
    Sau khi nghe xong những lời của Tề Hoan, trong mắt Thuần Vũ lộ ra vẻ kỳ lạ. Ngọn lửa chứa yêu khí bốc cháy từ trong tay hắn, từ từ dung hòa cùng chân hỏa xung quanh lò đan . . . Màu sắc cũng dần dần thay đổi thành màu đen.

    “Đây là cái gì vậy, thơm quá.” Một hương thơm nhàn nhạt bay ra từ trong lò luyện, cực kì nồng đậm, rồi lại như có như không khiến cho người ta cảm thấy giống như đang lơ lửng trong đám mây.

    “Huyết La – đan độc đã sớm thất truyền ở Tiên Giới, mùi vị thích không?” Trong giọng của Thuần Vũ mang theo chút lạnh lùng.

    Tề Hoan cảm thấy không ổn, định đứng dậy nhưng lại phát hiện cơ thể mình bắt đầu mềm yếu, mùi thơm này giống như giòi bọ trong xương thâm nhập khắp nơi trên da nàng, sau đó đến huyến quản rồi từ kinh mạch di chuyển về phía đan điền.

    Cũng may, những độc tố kia thâm nhập vào cơ thể nàng không được bao lâu thì lôi điện trong người cũng bắt đầu phản kháng, Tề Hoan chỉ cảm thấy không thoải mái, thân thể có chút không chịu sự khống chế, nhưng tạm thời không có dấu hiệu trúng độc.

    “Sao lại hạ độc ta?”

    “Phái Thanh Vân đã sớm không còn tồn tại nữa, ngươi cho rằng ta không biết sao? Hừ, Tiên Giới này căn bản không thể có đệ tử phái Thanh Vân phi thăng, đệ nhất thần tướng phái tiên thú Lôi Minh xuống trần chính là vì ngăn cản đệ tử phái Thanh Vân phi thăng đấy.”

    “Cho nên ngươi cảm thấy ta là gian tế mà đệ nhất thần tướng phái tới sao?”

    “Ngươi cho rằng chỉ bằng một chút thủ pháp luyện đan, ta sẽ tin ngươi?” Ngọn lửa màu đen bên ngoài lò đan dần dần mờ nhạt cho đến khi trong suốt, mùi thơm trong phòng cũng tan biến trong phút chốc không còn dấu vết.

    Tề Hoan yếu đuối nằm trên đệm, cảm thấy cách thức mình biểu đạt ban nãy hình như không ổn rồi, chẳng những khiến Thuần Vũ hoài nghi nàng là gian tế mà còn định giết nàng. Hoặc là nói, nàng đã nghĩ sự việc quá đơn giản.

    “Được rồi, vậy ngươi chuẩn bị xử trí ta thế nào?” Độc trong cơ thể bị loại trừ không còn nhiều lắm, Tề Hoan giật giật ngón tay, cảm giác yếu đuối kia dần dần biến mất, lúc này nàng mới có tâm tình nói chuyện phiếm cùng Thuần Vũ.

    “Ta. . . Sư, sư thúc tổ?” Thuần Vũ quay đầu nhìn về phía Tề Hoan, vừa định nói chuyện, lại bất chợt ngẩn người.

    Bởi vì tiểu hồ ly biến ảo dung mạo cho Tề Hoan nên trên mặt nàng có chứa một chút yêu khí của nó để duy trì huyễn thuật, kết quả, sau khi trúng độc, lôi điện trong cơ thể Tề Hoan công kích không ít, cắn nuốt yêu khí kia và khôi phục dung mạo vốn có của Tề Hoan.

    Còn Thuần Vũ, mặc dù hắn mới chỉ gặp Tề Hoan một lần, nhưng năm đó khi Tề Hoan và Mặc Dạ thành hôn ở phái Thanh Vân, hắn lại có ấn tượng rất sâu đậm. Hơn nữa, trong những năm đó, phụ thân và sư bá thường xuyên nhắc tới Tề Hoan, trong phái Thanh Vân còn lưu giữ bức họa của nàng cho nên dù đã qua quá lâu nhưng vừa nhìn thấy khuôn mặt Tề Hoan, hắn liền lập tức nhận ra nàng. Đương nhiên, hắn không quên Tề Hoan còn vì một nguyên nhân khác, đó là do hành vi năm đó của Tề Hoan đã để lại cho hắn một bóng ma tâm lý vô cùng sâu đậm.

    “Ai!” Tề Hoan sờ lên mặt mình, đại khái biết là thuật biến ảo đã mất đi hiệu lực rồi, nàng có chút xấu hổ lên tiếng.

    “Người thật sự là sư thúc tổ?” Sự kinh ngạc trên mặt Thuần Vũ vẫn không thay đổi, nhưng trong mắt hiện lên vẻ nghi ngờ, hắn lập tức lại lắc đầu, “Đệ nhất thần tướng có lẽ không biết người, nhưng mà, không phải người đã chết rồi sao?”

    “Không cẩn thận sống lại rồi.” Từ mặt đất đứng lên, ngồi lại trên đệm cối, phủi bụi trên người, Tề Hoan ung dung đáp.

    “Người, người sống lại rồi? Không phải nói. . .” Thuần Vũ cảm thấy đầu óc mình có chút theo không kịp tiết tấu, đầu năm nay bất cứ ai tan thành mây khói cũng đều có thể cứu sống được sao, nếu thật sự dễ dàng như vậy thì thế đạo này đã sớm loạn rồi.

    Nhưng, nếu nói là có người giả mạo Tề Hoan, khả năng gần như không có. Đầu óc Thuần Vũ hơi rối bời, căn bản không chú ý tới Tề Hoan vốn trúng độc đã sớm khôi phục bình thường.

    “Bằng không ta cho ngươi chứng cớ, thế nào? Ta giúp ngươi sửa sang lại kiểu tóc nha.” Tề Hoan không có ý tốt nhìn chăm chăm mái tóc trắng rối tung của Thuần Vũ, âm hiểm cười cười, chuẩn bị cho Thuần Vũ thử nghiệm một chút tư vị quen thuộc.

    Trông thấy ánh mắt của Tề Hoan, Thuần Vũ run rẩy, ánh mắt này, nhiều năm trước hình như hắn đã từng gặp qua. Không phải hình như….Lúc trước khi Tề Hoan dùng sét đánh hắn chính là ánh mắt này, ký ức đột nhiên trỗi dậy, thừa dịp Tề Hoan còn chưa động thủ, Thuần Vũ trực tiếp nhảy đến góc phòng, “Đừng, đừng xúc động, ta tin, ta tin.”

    “Sớm tin có phải là tốt rồi không, sao cứ thích phiền toái như vậy.” Quả cầu sét ngũ sắc chuyển động hai vòng quanh thân thể cứng ngắc của Thuần Vũ, sau đó trở lại trong tay Tề Hoan.

    Năm đó, sau khi Thuần Vũ bị Tề Hoan dùng sét đánh đã để lại ám ảnh trong lòng, khiến lúc chịu lôi kiếp phi thăng sợ đến xanh mặt, người không biết còn tưởng hắn bị trọng thương, trên thực tế là hắn bị lôi kiếp dọa.

    Lúc đầu trong lòng Thuần Vũ còn hơi nghi ngờ, nhưng sau khi nghe Tề Hoan nói vài câu đơn giản về chuyện xảy ra năm đó thì hắn đã không còn nghi ngờ thân phận của Tề Hoan nữa, trong lời Tề Hoan nói có liên quan đến không ít bí mật của Tiên Giới, đến nay số người biết được chân tướng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

    “Ngươi luyện đan độc này là để đối phó ta sao?” Đại khái trong mắt Thuần Vũ, thực lực của Tề Hoan sâu không lường được, nên Thuần Vũ cũng không quá kinh ngạc khi nàng có thể hóa giải độc tính trong đan dược.

    “Đương nhiên không phải, đan dược này là chuẩn bị cho Hỏa Nha.” Lò đan xoay tròn từ từ dừng lại, sau khi ngọn lửa tắt, tay phải Thuần Vũ vung lên, lò đan mở ra một khe hở, Tề Hoan trông thấy một viên đan dược gần như trong suốt xuất hiện trong lòng bàn tay hắn.

    “Dùng đan độc sẽ không bị hắn phát giác sao?” Hai mắt Tề Hoan tỏa sáng, không hổ là người của phái Thanh Vân, cách nghĩ đều giống nhau, hơn nữa năng lực động thủ của Thuần Vũ thật sự mạnh hơn sư thúc tổ là nàng một chút.

    “Đương nhiên là không. . . cái này có thể dùng làm huân hương, cái này là bỏ vào đồ ăn, cái này là tự nhiên bốc hơi, còn cái này gặp máu sẽ phong bế lại, cái này. . .” Thấy Tề Hoan có hứng thú với đan độc, Thuần Vũ dứt khoát đổ một đống chai lọ ra, rồi lần lượt giải thích cho nàng.

    Nghe xong, đầu óc nàng choáng váng một lúc, cái này cũng quá khoa trương đi, thì ra mấy năm nay Thuần Vũ chỉ nghiên cứu cách đầu độc Hỏa Nha như thế nào thôi à!

    “Ngươi làm ra nhiều thứ như vậy, vì sao không dùng?” Cầm hai lọ bỏ vào trong túi mình, Tề Hoan hơi hiếu kỳ hỏi.

    “Vẫn chưa đến lúc, hơn nữa người của chúng ta vẫn chưa về.” Ánh mắt Thuần Vũ hơi ảm đạm, “Sư thúc tổ, sao người lại chạy đến chỗ này vậy? Người cũng vì nghe được chuyện của Kiều Xảo à?”

    “Kiều Xảo, con bé làm sao vậy?” Đã lâu rồi không nghe ai nhắc tới cái tên này, Tề Hoan thiếu chút nữa quên mất mình còn có một đồ đệ.

    “Sư thúc tổ không biết sao, yêu đồng của Kiều Xảo có thể nhìn ra rất nhiều tiên mộ Thượng Cổ, rất nhiều người trên Tiên Giới muốn biết tung tích của nàng. Lúc trước đệ nhất thần tướng bắt Kiều Xảo, nhưng nàng ấy trốn thoát được, sau đó nàng ấy lại cứu ta, bảo ta ở Quan Vân Giản, nói đến lúc đó nàng ấy sẽ đến tìm ta.”

    “Rốt cuộc con bé đi đâu nhỉ?” Tề Hoan âm thầm gật đầu, xem ra đồ đệ của mình thật sự lợi hại hơn người sư phụ này, có thể chạy trốn khỏi tay đệ nhất thần tướng, đây không phải việc người bình thường có khả năng làm được.

    “Nàng ấy đi Ma giới, hình như muốn tìm cái gì đó để đối phó đệ nhất thần tướng. . .” Rời khỏi chỗ ở của Thuần Vũ, Tề Hoan lặng lẽ không một tiếng động trở về phòng mình, tiểu hồ ly trông thấy mặt nàng biến về bộ dáng lúc trước, vội vàng làm lại cho nàng, sau đó mới nhỏ giọng nói, “Hỏa Nha đã trở về rồi.”

    “Hắn đâu?” Trong lòng Tề Hoan hơi hoảng sợ, không nghĩ tới Hỏa Nha vậy mà sẽ trở về vào lúc này, nhưng hắn đã trở về rồi, kế hoạch của mình có lẽ sẽ tiến hành sớm hơn.

    Nếu hôm nay không gặp được Thuần Vũ, chỉ sợ không biết phải kéo dài tới khi nào đây.

    “Mới rời khỏi chỗ mấy nàng kia, may cho ngươi không đụng phải hắn.”

    “Thật sự rất đúng lúc.” Sờ hai bình ngọc trong ngực, khóe miệng Tề Hoan nhếch lên.

    Sau khi Hỏa Nha trở về, Tề Hoan an phận hơn rất nhiều, nàng không hề đi ra ngoài, mỗi ngày đều tâm sự hoặc tản bộ với ba nữ nhân trong viện.

    Mặc dù ở đây tiên nhân không cần ăn gì, nhưng đồ ăn cung ứng cho các nàng không ít. Dù sao các nàng cũng là nội quyến của Hỏa Nha, mà Tề Hoan bởi vì quen biết ba nàng, nên hoặc ít hoặc nhiều cũng xem như được chiếm được chút tiện nghi.

    Lúc ban đầu, Tề Hoan cũng không muốn đối phó với ba nữ nhân này, thế nhưng sau khi từ trong miệng Thuần Vũ nàng biết được chiến lực trước kia của ba nữ nhân này đều trên bát trọng thiên, nếu không phải bị yêu đồng của Kiều Xảo làm tổn thương thì tu vi sẽ không giảm nhiều như vậy, dù thế, các nàng vẫn là kẻ tâm phúc của Hỏa Nha.

    Kẻ tâm phúc sao! Lấy chất lỏng trong bình màu lam nhỏ vào bát súp ngọt vừa hầm chín, trên mặt Tề Hoan nở nụ cười xán lạn. Ba nữ nhân này đều phi thăng từ nhân giân, hiểu rất rõ tất cả mọi chuyện ở nhân gian, tuy nói tiên nhân không cần ăn cơm, nhưng khi giác ngộ đạo tâm đến một trình độ nhất định, tiêu dao mới là bản chất trong đó, đói thì ăn, khát thì uống, không cần hạn chế mình, điều này vẫn có lợi với tu vi của tiên nhân.

    Cái mà ba nữ nhân kia tu luyện chính là Tiêu Dao chi đạo.

    Đổ súp ngọt vào trong bát sứ nhỏ xinh đẹp, Tề Hoan ngồi xuống cạnh bàn, “Kĩ thuật này là ta học được ở nhân gian, không biết hương vị thế nào.” Nói xong, Tề Hoan bưng bát mình lên thử một ngụm, ừ, dễ uống hơn rất nhiều so với trong tưởng tượng của nàng.

    Đây cũng là nhờ vào gia vị của đan độc, chính là đan độc đó, Tề Hoan càng ngày càng bội phục Thuần Vũ. Thứ mà hắn luyện ra có thể làm gia vị, lại có thể hạ độc chết người, thật sự là dùng rất tốt.

    Thấy Tề Hoan uống trước, ba nữ nhân kia liếc nhau một cái, rồi mới tươi cười uống súp ngọt.

    “Tay nghề của muội muội quả nhiên rất tốt.” Ngọt mà không ngấy, lại mang theo chút khoan khoái nhẹ nhàng, vào miệng thì thơm mát, hương vị thực sự coi như hàng đầu.

    “Các tỷ tỷ quá khen.” Nói rồi lại múc thêm ba bát cho các nàng, bản thân Tề Hoan cũng ăn thêm một bát.

    “Từ lúc nào các ngươi lại thân thiết như vậy rồi hả?” Hỏa Nha không biết xuất hiện ở trong phòng lúc nào, trông thấy Tề Hoan cũng ở đây, hắn hơi nhíu mày.

    “Muội muội vừa làm súp ngọt, tướng công muốn nếm thử hay không?” Lục Khinh đứng lên kéo Hỏa Nha ngồi xuống trước bàn, dịu dàng nói.

    Nắm đấm trong tay áo Tề Hoan nắm thật chặt, Thuần Vũ chỉ nói cái này có thể im hơi lặng tiếng lấy mạng ba nữ nhân này, nhưng không nói có tác dụng với Hỏa Nha hay không.

    Có thể có tác dụng hay không rất quan trọng, nếu để Hỏa Nha nhận ra cái gì thì vấn đề thật sự nghiêm trọng rồi.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 206: Khách đến thăm
    “Cũng được.” Hỏa Nha chỉ uống một ngụm liền đặt bát xuống bàn, không thấy có chỗ nào không bình thường, lúc này thần kinh Tề Hoan mới thoáng buông lỏng một chút.

    Hỏa Nha đã tới, đương nhiên Tề Hoan sẽ không tiếp tục làm bóng đèn, nàng nhanh chóng rời khỏi phòng ba nữ nhân kia.

    Đan độc mà Tề Hoan hạ dường như không có tác dụng gì với hắn, cho nên Tề Hoan rời sự chú ý sang thanh lộ mà Hỏa Nha uống mỗi ngày.

    Thanh lộ phải qua tay ba nữ nhân kia, người bình thường căn bản không thể tới gần, đương nhiên Tề Hoan cũng không thể, nhưng ai bảo chỗ ở của nàng gần, có một số việc không nhất định phải đích thân mình ra tay.

    Đối với Tề Hoan mà nói, điều khiển lôi ti từ xa không khó, chỉ là những lôi ti kia còn mỏng hơn sợi tóc, duy trì hình dáng của chúng khiến Tề Hoan hao phí không ít sức lực.

    Lúc này, nếu Hỏa Nha ở đây, hắn nhất định có thể thấy trên nóc nhà ba thị thiếp của mình phủ đầy lôi ti màu bạc y như mạng nhện.

    Đan độc hóa thành chất lỏng theo lôi ti di chuyển từng chút một qua chén thanh lộ, từng giọt nhỏ từ trên cao xuống, nhưng chưa rơi xuống đã biến thành một làn sương mù, hoà tan trong chén thanh lộ ngay trước mặt ba nữ tử kia, vậy mà các nàng không hề phát hiện ra.

    Từ sau khi Hỏa Nha trở về, buổi tối Tề Hoan không dám lén lút đi gặp Thuần Vũ một mình nữa, nhưng thỉnh thoảng nàng vẫn sẽ đi nội thành dạo chơi. Viên đan độc Thuần Vũ cho nàng gần như toàn bộ đã vào bụng Hỏa Nha, song, cho đến bây giờ Tề Hoan vẫn chưa phát hiện Hỏa Nha có chỗ nào không bình thường.

    Dường như, tu vi của hắn còn có xu hướng tăng lên.

    “Hình như gần đây số người trong nội thành càng ngày càng ít rồi.” Tề Hoan ngồi bên cạnh Thuần Vũ, thờ ơ nói chuyện phiếm với hắn, bên ngoài còn có một người canh giữ do Hỏa Nha mới phái tới gần đây, cứng đơ y hệt tên đầu gỗ.

    “Bên Ma giới truyền tin đến, có phản đồ trốn vào Quan Vân Giản.” Sau khi Thuần Vũ nói xong, trên mặt đất viết hai chữ, Kiều Xảo.

    “Phản đồ nào, đến nỗi phải sử dụng lực lượng lớn như vậy.” Xóa chữ trên mặt đất đi, khóe miệng Tề Hoan nhếch lên, xem ra đồ đệ nhà mình đã làm ra một chuyện kinh thiên động địa ở Ma Giới rồi.

    “Nghe nói người nọ trộm đi binh khí bên người của Ma Tôn, nhân tiện còn đánh nát tấm Lục Đạo thiên bi thứ ba của Ma Giới.”

    … Quả nhiên rất dũng cảm, ngay cả binh khí bên người của Ma Tôn cũng dám trộm, nhưng Tề Hoan càng ngày càng hiếu kì, đồ mang theo bên mình đó, nha đầu Kiều Xảo kia rốt cuộc trộm như thế nào đây?

    Đối với cuộc đối thoại giữa Tề Hoan và Thuần Vũ trong phòng, người canh giữ ngoài cửa không hề lộ ra vẻ mặt kỳ quái gì, chuyện này cũng không phải bí mật, trên thực tế, rất nhiều người ở hai giới Tiên Ma đều đã biết, nhưng điều mọi người hiếu kỳ hơn chính là thực lực của Ma Tôn ngang hàng với thần tướng, rốt cuộc vì sao lại đánh mất vũ khí đây?

    Hơn nữa, sau khi sự việc kia xảy ra, Ma Tôn lại trực tiếp hạ lệnh tuyên bố tấn công Quan Vân Giản, nói là tìm người, chi bằng nói là quấy rối Tiên Giới, thái độ của hắn khiến tất cả mọi người đều đoán không ra.

    Sau khi ở chỗ Thuần Vũ một lúc lâu, Tề Hoan rời khỏi phòng hắn đi về. Trong thành, trên mặt nhóm Tiên binh vãng lai hơi mỏi mệt, đánh nhau liên tiếp không ngừng khiến thể xác và tinh thần bọn họ rã rời.

    Nhưng không ai dám lười biếng, trên chiến trường chỉ cần buông lỏng chẳng khác nào mất mạng.

    Đang đi về phía trước, đột nhiên có mấy người xông tới, trong số đó Tề Hoan chỉ biết một người là thị vệ thiếp thân của Hỏa Nha – người lúc trước vẫn theo sau nàng, khuôn mặt hai người còn lại hoàn toàn xa lạ, nhưng khí tức phát ra trên người họ lại vô cùng mạnh mẽ, là hai Thiên Tướng, hơn nữa hai người kia chắc chắn là Thiên Tướng có phong hào giống Hỏa Nha.

    Sau khi ba người trông thấy Tề Hoan cũng không dừng lại, Tề Hoan không có ý chào hỏi bọn họ, mọi người nhường đường tiếp tục đi về phía trước. Nhưng Tề Hoan không phát hiện sau khi nàng rời khỏi, một Thiên Tướng tóc dài màu đỏ rực quay đầu nhìn nàng một cái, ánh mắt vô cùng quỷ dị.

    Đêm hôm đó, Hỏa Nha mở tiệc đãi khách, không biết vì sao cũng mời Tề Hoan tới. Nói là mời, chẳng qua chỉ là điểm tô cho đẹp thôi, Tề Hoan cảm giác mình bị ép buộc đến, hơn nữa trước khi đi ba thị thiếp của Hỏa Nha còn đặc biệt trang điểm cho nàng một lần.

    Tề Hoan cảm thấy mình giống như một miếng thịt mỡ, bất cứ lúc nào cũng có thể bị người ta ăn. Quả nhiên không ngoài dự đoán của nàng, người được gọi là khách kia chính là hai kẻ nàng đụng phải ở trong thành.

    Trông thấy Tề Hoan xuất hiện, ánh mắt hai người lập tức chuyển sang nhìn chằm chằm nàng, không biết Hỏa Nha nói gì với bọn họ mà ánh mắt bọn họ nhìn Tề Hoan càng ngày càng càn rỡ, khiến Tề Hoan phải nhíu mày.

    “Nhĩ Nhã, ngồi bên này.” Hỏa Nha chỉ chỗ ngồi bên tay trái hắn, cho dù Tề Hoan không hiểu rõ lễ nghi của Tiên Giới thì cũng biết vị trí kia nàng không nên ngồi.

    Tuy không biết Hỏa Nha có ý đồ gì nhưng lúc này cự tuyệt hắn trước mặt mọi người rõ ràng không phải là hành vi nhìn xa trông rộng. Tề Hoan nghe lời đi qua, ngồi ở bên cạnh Hỏa Nha, ánh mắt hai người kia vẫn như trước dừng ở trên người của nàng.

    “Vị tiểu thư này chính là mỹ nhân tri kỉ của Ngân?” Người nói đầu tiên là gã mặc áo màu đen, trên đầu trọc lốc còn xỏ một cái la bàn màu đen kỳ lạ.

    “Lâu Nghiễm huynh đừng dọa người ta.” Nam tử tóc đỏ ngồi bên cạnh Lâu Nghiễm cười cười mở miệng, Tề Hoan liếc mắt nhìn hắn, cảm thấy không thoải mái lắm.

    “Ta tạm thời thay Ngân chăm sóc nàng mà thôi.” Hỏa Nha liếc nhìn Tề Hoan, phát hiện nàng vẫn cúi đầu không có biểu hiện gì.

    “Ta nghe nói mười ngày sau Ngân sẽ thành thân với lệnh muội, thật đáng ăn mừng ah!” Lâu Nghiễm nhếch mép, để lộ ra nụ cười đầy thâm ý.

    “Đệ nhất thần tướng đại nhân mà biết chỉ sợ sẽ rất vui mừng.” Nam tử tóc đỏ cũng cười, hai thủ hạ đắc lực kết thành thân gia, đối với đệ nhất thần tướng mà nói tuyệt đối là một chuyện tốt.

    Hóa ra Tiểu Ngân sẽ thành thân, chả trách có chuyện ngày hôm nay, Hỏa Nha vì chuyện này mà không thể chờ đợi nổi sao! Tề Hoan vẫn cúi đầu như cũ, không lên tiếng.

    “Thần tướng đại nhân đã truyền lệnh, ngày hôm đó lão nhân gia sẽ đích thân ra mặt chủ trì.” Nói đến đây, trên mặt Hỏa Nha nhịn không được tỏ vẻ tự hào, đệ nhất thần tướng tự mình chủ trì hôn lễ, đây là nể mặt vô cùng.

    Đích thân đệ nhất thần tướng đi chủ trì hôn lễ của Tiểu Ngân, trên mặt Tề Hoan nở nụ cười vui vẻ, nhưng trong mắt lại lạnh như băng. Tốt nhất Tiểu Ngân đừng có tham dự chuyện năm đó của phái Thanh Vân, nếu như hắn thật sự giúp đệ nhất thần tướng, vậy cũng đừng trách nàng xem nhẹ tình nghĩa những năm nay.

    Nàng thật sự không có thực lực đối đầu với gã đệ nhất thần tướng kia, thực lực năm đó của Tề Hoan vốn không mạnh, chỗ lợi hại duy nhất của nàng chỉ là tu luyện ra Lục Đạo mà thôi.

    Bây giờ Lục Đạo đã phân tán ra khỏi cơ thể, Tề Hoan không có khả năng dung hợp nó trở lại trong cơ thể mình, nhưng chỉ cần đệ nhất thần tướng ở Tiên Giới thì đều phải chịu sự uy hiếp của nàng.

    Bốn thần thú dùng để trấn thủ Tiên Giới, nếu Tiên Giới không xuất hiện việc lớn thì bọn họ không được phép tùy ý rời khỏi địa bàn của mình. Ngày ấy ở trong tháp Lôi Thần, nàng cảm ứng được khí tức của bốn thần thú truyền ra, dẫu sao bọn chúng cũng là người kế nhiệm, không đến bước cuối cùng, Tề Hoan không muốn động đến bọn chúng.

    Mặc dù trong tiệc rượu chỉ có hai người khách nhưng vẫn không ít tiết mục, mục đích của Hỏa Nha đến bây giờ vẫn chưa thể hiện ra, Tề Hoan cũng không nói chuyện với bọn họ, chỉ nhìn chằm chằm những vũ nương xinh đẹp đang múa.

    Bầu trời đêm nay không có trăng sáng, màu đen khiến người ta hơi nghẹt thở. Xa xa nhìn chiến trường giao chiến giữa Tiên Ma trong Quan Vân Giản, một luồng sát khí u ám khổng lồ tràn ngập trên bầu trời. Số Tiên Ma chết ở đó đã đếm không xuể nữa.

    Buổi tối, căn bản không ai dám một mình xuất hiện ở nơi này. Chỉ riêng oán khí kinh khủng kia cũng đã đủ để lấy đi mạng của tất cả mọi người rồi.

    Nhưng tối nay ở trong chiến trường lại xuất hiện một bóng người. Người nọ giẫm lên những thi thể vẫn chưa thối rữa hoàn toàn, đi từng bước về phía đại bản doanh Tiên Giới, lờ mờ có thể phân biệt ra được đó là một nữ nhân.

    “Nhĩ Nhã, Ngân cũng sắp thành thân rồi, để hắn tiếp tục chiếu cố ngươi thì sẽ hơi bất tiện. Mà chỗ này của ta dù sao cũng là chiến trường, ta nghĩ ngươi sẽ không thích ở đây, cho nên ta tự ý thay hắn đề ra một quyết định, ta nghĩ ngươi không nên cự tuyệt.” Sau khi cơm nước no nê, rốt cuộc Hỏa Nha nói đến chuyện quan trọng.

    Việc hắn mang Tề Hoan đi vốn không phải bí mật gì, nhưng hắn thật sự không ngờ Minh Hỏa thần tướng lại phái người đến đây đòi nữ nhân này. Dù sao ước định của hắn và Tiểu Ngân chỉ là trước khi thành thân hắn không được ra tay đối phó Tề Hoan, bây giờ sang tay đưa nàng cho Minh Hỏa thần tướng cũng không hề gì, kiểu thuận nước giong thuyền này cớ sao lại không làm.

    Vốn dĩ Hỏa Nha không biết nên xử lý Tề Hoan thế nào, giết nàng Tiểu Ngân sẽ dốc sức liều mạng với hắn, không giết nàng thì Hỏa Nha lại cảm thấy Tề Hoan là một uy hiếp. Giờ có người chịu tiếp nhận phiền toái này, hắn đương nhiên đồng ý, huống hồ Tiểu Ngân vốn có thù với Minh Hỏa thần tướng, để hai người bọn họ đánh nhau, chỉ cần không xảy ra tai nạn chết người thì không liên quan gì đến hắn.

    Tề Hoan ngẩng đầu nhìn Hỏa Nha, vẫn không mở miệng, nàng chờ câu nói tiếp theo của hắn.

    “Vị này chính là con thứ bảy của Minh Hỏa thần tướng – Minh Diệt, Minh Diệt thiên tướng muốn mời ngươi đi thành Minh Hỏa làm khách.”

    “Tiểu tiên không quen biết Minh Hỏa thần tướng, dường như cũng chưa từng nói chuyện với Minh Diệt thiên tướng.” Tề Hoan nhã nhặn nói.

    “Cái này không sao, Minh Hỏa thần tướng là bạn cũ của Ngân, để hắn chiếu cố ngươi, ta nghĩ Ngân cũng sẽ yên tâm.” Hỏa Nha trợn mắt nói dối, việc Tiểu Ngân có thù với Minh Hỏa cũng không phải bí mật gì ở Tiên Giới, nhưng hai người bọn họ thật sự là bạn cũ.

    Hỏa Nha căn bản không sợ Tề Hoan từ chối, những lời hắn nói chỉ là ra vẻ mà thôi, hắn không quan tâm Tề Hoan có biết Minh Hỏa và Tiểu Ngân mang thù hay không, dù sao đợi Tề Hoan rời khỏi chỗ này, tất cả đều không liên quan đến hắn.

    “Vậy thì… đa tạ Hỏa Nha đại nhân rồi.” Vượt ngoài dự kiến của Hỏa Nha, nàng vậy mà lại đáp ứng.

    “Ừ, tốt, ngày mai các ngươi lên đường đi.” Hỏa Nha ho hai tiếng, cảm thấy đầu hơi choáng váng.

    Cúi đầu nhìn đan dược màu đỏ trong tay, khóe miệng Tề Hoan nhếch lên. Độc tính của đan độc sắp phát tác rồi, chỉ cần ngòi nổ thôi.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 207: Phong Thất Khiếu

    Tề Hoan nhanh chóng thúc dục linh khí trong cơ thể, rất nhanh viên đan dược Mai Tình Túy trong tay liền bốc hơi hoàn toàn, bất kì ai cũng không nhận ra được điều gì khác thường.

    Hỏa Nha cau mày dùng sức lắc đầu, bỏ qua cảm giác chóng mặt kỳ lạ kia.

    Hắn căn bản không ngờ tới bản thân mình sẽ trúng độc, trước tiên chưa bàn ai có khả năng hạ độc hắn, chỉ riêng độc dược có thể có tác dụng với hắn đã vô cùng hiếm thấy rồi.

    Sao hắn có thể ngờ được, vì đối phó mình mà những năm này Thuần Vũ đã dồn toàn bộ tâm tư vào luyện chế đan độc, thậm chí ngay cả tu vi của bản thân cũng không quan tâm.

    Thời gian sáu vạn năm, cho dù là kẻ đần độn, mỗi ngày để hắn luyện đan hắn cũng có thể trở thành thiên tài, huống chi hồi đó trong phái Thanh Vân Thuần Vũ đã từng được tán dương là thiên tài làm kinh hãi thế tục.

    Lời cần nói cũng đã nói ra, Tề Hoan không phản đối, Hỏa Nha cũng không định làm khó nàng. Trên thực tế, chuyện này căn bản không có chỗ cho nàng phản đối. Nếu bây giờ Tề Hoan phản đối thì ngày mai nàng vẫn phải rời khỏi Quan Vân Giản với Minh Diệt, chẳng qua quá trình rời đi hơi thô bạo mà thôi.

    Sau khi tiệc rượu chấm dứt, Tề Hoan trở về Thiên Viện. Nàng về phòng không bao lâu, bên ngoài liền truyền tới tiếng bước chân, là Hỏa Nha, thật đúng là may mắn, hắn lại tự mình dâng đến tận cửa.

    Thu lại đám lôi võng quấn ở ba phòng đối diện, Tề Hoan ôm tiểu hồ ly ngồi bên cửa sổ, rất nhanh, tiếng rên rỉ của nữ nhân truyền ra từ phòng bên cạnh, Tề Hoan thích thú lắng nghe.

    Hơn nửa đêm, tiếng rên rỉ bên trong vẫn không ngừng, nhưng Tề Hoan nghe đến thiếu chút nữa ngủ rồi. Nói đi nói lại, vẫn là đan độc Thuần Vũ đưa cho phiền phức.

    Loại đan độc này có thể làm tăng tu vi, nếu Chân Quân uống phải, thậm chí có thể một lần đột phá đến tu vi Tiên Tôn, nhưng sau khi ăn hết đan độc, một khi gặp phải người trong tay có Tình Túy Hoa, hoặc loại hoa luyện chế ra đan dược, thì chẳng khác nào giao tính mạng mình vào tay đối phương.

    Tên của loài hoa kia là Tình Túy, đương nhiên là vì có tác dụng thúc tình. Bằng không thì lúc này Hỏa Nha đã không chạy đến chỗ ba thị thiếp của hắn.

    “Tiểu Hoan, chúng ta còn phải đợi tới khi nào? Các nàng kêu thật đáng ghét a.” Tiểu hồ ly không kiên nhẫn xoay đi xoay lại trong lòng Tề Hoan.

    “Nhanh thôi.” Trời sắp sáng rồi, cho dù Hỏa Nha làm bằng sắt, trải qua đêm này chỉ e chân hắn cũng phải mềm nhũn ra. Huống chi hắn còn trúng độc, nếu như vậy mà Tề Hoan vẫn không đối phó được hắn thì thực sự xin lỗi ông trời rồi.

    Lại nói bên chỗ Hỏa Nha, lúc đầu hắn không cảm thấy có gì khác thường, thế nhưng sau đó hắn phát hiện dục vọng mãnh liệt trong cơ thể không chỉ không biến mất, ngược lại càng có xu hướng mạnh mẽ hơn.

    Hắn vốn là người rất tự chủ, bình thường chắc chắn sẽ không xảy ra loại chuyện này, trừ phi có người ám toán hắn! Người có khả năng ám toán hắn chỉ có Lâu Nghiễm và Minh Diệt tới hôm nay.

    Hai người này một người là con trai Lâu La thần tướng, một người là con trai Minh Hỏa thần tướng, bề ngoài thoạt nhìn quan hệ của bốn thần tướng khá hòa hợp, nhưng sau lưng lại là đối thủ cạnh tranh, hai người bọn họ cũng quá to gan rồi! Đến địa bàn của hắn còn giở trò lưu manh, chẳng lẽ sau lưng bọn họ có người giúp đỡ hay sao?

    Hỏa Nha càng nghĩ càng thấy có khả năng, đưa mắt nhìn ba thị thiếp đang hôn mê phía dưới, hắn âm thầm thở dài, chuẩn bị dứt ra rời khỏi phòng.

    Thế nhưng vừa xuống giường, đầu liền choáng váng. Khí lực trên người giống như bị rút đi hoàn toàn, đi chưa được hai bước đã trực tiếp té ngã trên đất.

    “Người đâu, mau đến đây.” Hắn trúng độc, mặc dù không thể tưởng tượng nổi, nhưng đây là sự thật. Âm thầm điều động linh khí trong cơ thể song hơi khó, thậm chí còn có chút không khống chế được.

    Cửa phòng mở ra, nhưng người vào không phải thị vệ thiếp thân của hắn, mà là Tề Hoan.

    “Là ngươi?” Đối với sự xuất hiện của Tề Hoan, trong lòng Hỏa Nha vô cùng kinh ngạc nhưng không lộ ra mặt. Một tiểu tiên nhất trọng thiên, dù cho nàng thần khí thì nàng cũng không thể tạo ra sóng gió gì.

    “Xem ra, độc trong cơ thể ngươi đã có tác dụng.” Tề Hoan đứng cách đó không xa cười tủm tỉm nhìn Hỏa Nha, tâm tình cực kỳ khoan khoái dễ chịu.

    “Độc là ngươi hạ? Tại sao phải hạ độc?” Linh khí trong cơ thể tán loạn, mà hắn căn bản không áp chế được, Hỏa Nha đè nén sự sợ hãi trong lòng xuống.

    “Lý do có rất nhiều, ừ… Nói ví dụ như, ngươi là người của đệ nhất thần tướng, đệ nhất thần tướng hủy phái Thanh Vân, mà gần đây ngươi lại đi diệt cả phái Thanh Vân, cho nên ta muốn ngươi dùng mạng đền mạng, ngươi cảm thấy lý do này ổn không?”

    “Ngươi là đệ tử phái Thanh Vân?” Trong lòng Hỏa Nha chấn động, chuyện hắn diệt phái Thanh Vân căn bản không có người biết, sao nàng biết được?

    “Đúng vậy, ngày đó ngươi giết người, ta ở phía dưới nhìn thấy, ngươi rất đắc ý đúng không, ngươi cảm thấy trở thành con chó của đệ nhất thần tướng thì có thể tùy tiện cắn người đúng không!” Đi đến trước mặt Hỏa Nha, từ trên cao nhìn hắn, giống như lúc ấy hắn ở nhân gian, từ trên cao nhìn xuống phái Thanh Vân bị hủy.

    Hắn vĩnh viễn sẽ không biết, lúc ấy trong lòng Tề Hoan hận cỡ nào, nàng hận chính mình không dám lao ra báo thù, hận mình không thể tự tay giết Hỏa Nha.

    “Chả trách Ngân mang ngươi về Tiên Giới, quả nhiên hắn vẫn không hết hy vọng với phái Thanh Vân.” Nếu không phải Ngân vẫn ngăn cản thì phái Thanh Vân sớm đã biến mất rồi, hắn bán mạng cho đệ nhất thần tướng, một là vì năm đó hắn nợ ân huệ của đệ nhất thần tướng, thứ hai chính là vì để phái Thanh Vân tiếp tục tồn tại ở nhân gian.

    Trận chiến giữa đệ nhất thần tướng và phái Thanh Vân lúc trước Tiểu Ngân không tham gia, nhưng hắn thật sự vẫn là người của đệ nhất thần tướng. Phái Thanh Vân biến mất, trong những năm này, sự áy náy trong lòng hắn chưa từng suy giảm. Dù sao, hắn đã ở phái Thanh Vân mấy trăm năm, cho dù những người kia không quen hắn.

    Nhưng họ chưa bao giờ bởi vì hắn là yêu mà coi thường hắn.

    Hắn ở nhân gian chịu kiếp “lột xác”, khi cả người đầy máu, số lôi kiếp còn lại đều do Tề Hoan thay hắn ngăn cản, cũng là Tề Hoan mang hắn chạy về phái Thanh Vân, cầu sư phụ sư thúc sư bá giúp hắn trị thương.

    Phái Thanh Vân có ân với hắn, nhưng sự việc năm đó hắn không có cách nào giúp đỡ, điều duy nhất hắn có thể làm chỉ là giữ lại một mạch của phái Thanh Vân, để bọn họ tiếp tục nhận truyền thừa ở nhân gian. Nhưng chuyện Hỏa Nha làm đến nay tiểu Ngân vẫn chưa biết.

    “Đoán sai rồi, chịu phạt đi.” Trong tay huyễn hóa ra một cái đinh màu bạc, nhưng cái đinh này khá to, trên mặt Tề Hoan nở nụ cười xán lạn, cắm cái đinh kia vào đùi phải Hỏa Nha. Cho dù Hỏa Nha định lực kinh người, nhưng cái đinh này là do lôi điện biến thành, khiến hắn đau đến thiếu chút nữa gào lên. Huống hồ, vị trí mà Tề Hoan đóng thật sự đã được tính toán cẩn thận rồi.

    Trên người tiên nhân có thất khiếu*, nếu thất khiếu đều bị đóng chặt thì cho dù hắn là thần, cũng chắc chắn sẽ phải chết không thể nghi ngờ, hơn nữa còn là chết vì đau.

    Đây là một hình phạt cực kỳ tàn nhẫn ở Tiên Giới, Tề Hoan chuẩn bị cho Hỏa Nha nếm thử.

    “Ngươi rốt cuộc ngươi muốn thế nào, giết ta, ngươi chạy không thoát khỏi đây đâu.” Kiến thức của Hỏa Nha không thấp, lập tức biết Tề Hoan định đối phó mình thế nào, lúc trước hắn cũng từng dùng thủ pháp này giết không ít tiên nhân, đương nhiên biết rõ người chết như vậy cho dù lưu lại hồn phách thì cũng không cách nào ngưng tụ thành hình.

    “Ai nói ta không đi ra được, không phải ta đã người bị ngươi tặng đi sao. Không phải là người Minh Hỏa muốn sao, hừ, ta ngược lại nên cảm ơn ngươi đấy.” Tề Hoan lại ngưng tụ ra một cái đinh, “Đã quên nói, ta có thù với Minh Hỏa, ta không thể đi giết hắn, trước tiên đành phải trút giận lên ngươi rồi.”

    Lần này, Hỏa Nha bị đau kêu thành tiếng, nhưng tiểu hồ ly đã hạ kết giới trong phòng, chỉ cần hai gã thiên tướng kia không xông vào thì căn bản không ai phát hiện ra điều gì khác lạ.

    “Ta chết, đệ nhất thần tướng sẽ không bỏ qua cho ngươi.”

    “Không hổ là con chó do đệ nhất thần tướng bồi dưỡng, lúc này còn tỏ vẻ quyết tâm như vậy, đáng tiếc, hắn không nghe được. Cho dù hắn nghe thấy thì đã sao, người ta muốn tìm chính là hắn!” Nói đến đây, trên mặt Tề Hoan lộ ra vẻ dữ tợn, “Ta sẽ cho hắn biết, Tiên Giới này còn chưa tới phiên hắn làm chủ!”

    Sau hai tiếng “phập phập”, trên người Hỏa Nha đã cắm bốn cái đinh, bây giờ ngay cả sức lực để gào cũng không có, chỉ có thể trơ mắt nhìn Tề Hoan đâm thêm hai cái đinh nữa lên người mình.

    Đúng lúc Tề Hoan chuẩn bị cắm cái đinh thứ bảy vào ngực Hỏa Nha, đột nhiên kết giới của tiểu hồ ly bị người ta phá vỡ, Minh Diệt xông vào phòng.

    Không, người này không phải Minh Diệt, vừa gặp hắn Tề Hoan đã phát hiện ra chỗ khác thường.

    Loại khí thế này, Minh Diệt không có, “Minh Hỏa?”

    “Tiểu Hoan, giết hắn không có lợi gì cho nàng, nàng chỉ chọc giận đệ nhất thần tướng thôi.” Minh Hỏa nhìn Hỏa Nha gần như đã bị xuyên thành thịt nướng, giọng điệu bình thản.

    “Cho nên ngươi cho rằng ta nên tha cho hắn?” Thấy Tề Hoan nghe lời thu tay lại, trong mắt Minh Hỏa hiện lên vẻ kinh ngạc.

    “Sự tồn tại của hắn là để duy trì sự cân bằng các thế lực trên Tiên Giới, nàng giết hắn Tiên Giới sẽ nảy sinh rối loạn, hơn nữa nàng không phải đối thủ của đệ nhất thần tướng.”

    Hỏa Nha nằm trên đất nghe được những lời này của Minh Hỏa, nhịn không được lộ ra ánh mắt cảm kích. Khi đối mặt với cái chết, ai cũng sẽ sợ hãi, cho dù là Hỏa Nha cũng vậy.

    “Tiên Giới rối loạn thì có liên quan gì tới ta.” Tề Hoan cười mỉa, hắn sẽ không cho rằng Lục Đạo bởi vì mình mà trùng sinh nên bản thân mình phải có trách nhiệm với Lục Đạo chứ, nói láo, sống chết của toàn bộ sinh linh trong Lục Đạo chẳng có quan hệ gì tới nàng hết, nàng chỉ cần những người nàng quan tâm còn sống, thế thôi.

    Ai động chạm đến bọn họ, đều phải trả giá thật nhiều.

    “Tiểu Hoan, bây giờ đã khác, nàng không thể khống chế Lục Đạo nữa rồi, không phải sao?”

    “Đúng vậy, nhưng ngươi cảm thấy ta sẽ động thủ khi không chắc chắn sao?”

    Trông thấy biểu tình kinh ngạc của Minh Hỏa, sự trào phúng trong mắt Tề Hoan càng đậm, “Ngươi biết trung tâm của Lục Đạo là ở đâu không? Ta cho ngươi biết, là tháp Lôi Thần, mà trên đời này, ngoại trừ ta ra, không kẻ nào có thể khống chế tháp Lôi Thần, ta không thể khiến Lục Đạo sống, nhưng ta có thể hủy diệt Lục Đạo một lần nữa, nếu ngươi muốn làm chúa cứu thế, ta sẽ cho ngươi cơ hội này.”

    Cái đinh cuối cùng cắm chính xác vào ngực Hỏa Nha, Hỏa Nha không chết, trước khi linh hồn hắn chưa bị giày vò đủ, hắn sẽ không chết, thân thể đau đớn thì tính gì, linh hồn chịu thống khổ mới là khắc sâu nhất.

    “Minh Hỏa, ta sẽ đi tìm ngươi, bây giờ, trước tiên ngươi nên chuẩn bị quan tài cho gã con trai thứ bảy của ngươi đi.” Tề Hoan vừa dứt lời, một thanh đao đen kịt lập tức cắm vào người Minh Diệt, trực tiếp xuyên qua tim hắn, mà thần niệm Minh Hỏa lưu lại trên thân thể con mình cũng biến mất.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 208: Ma Tôn Thiên Khuê
    Ma khí tỏa ra từ cây đao kia không hề che giấu, có thể nhẹ nhàng chọc thủng tiên giáp cao cấp nhất trên người Minh Diệt y như cắt đậu hũ, còn trực tiếp xuyên tim hắn, trên đời này loại binh khí có khả năng như vậy không còn quá năm cái.

    Nghe đồn, ma đao bên người của Ma Tôn có được sức mạnh này.

    “Sư phụ.” Trước khi Minh Diệt ngã xuống, một giọng nói thanh thúy ngọt ngào vang lên từ phía sau.

    Cho dù Minh Hỏa lợi hại thì hắn cũng không ngờ tới Kiều Xảo sẽ xuất hiện ngay lúc này. Hắn tới đây đương nhiên là để đối phó Tề Hoan, đảm bảo Minh Diệt sẽ không tạo ra sai lầm gì đưa Tề Hoan về, hơn nữa hắn có thể xác định Hỏa Nha sẽ thả người. Đáng tiếc, hắn chẳng những chưa kịp áp dụng kế hoạch của mình thì đã mất đi một đứa con trai ở chỗ này.

    “Kiều Xảo, con trở về rồi.” Đối với sự xuất hiện của Kiều Xảo, Tề Hoan cũng không quá kinh ngạc.

    Chỉ là không ngờ Kiều Xảo sẽ đến vào lúc này.

    Lúc trước Kiều Xảo cao chưa tới eo nàng, mới mấy năm trôi qua, tiểu cô nương đã biến thành tiểu mỹ nhân phong thái yểu điệu, đôi mắt màu tím càng khiến mọi người không thể rời mắt. Yêu đồng, đôi mắt của nàng vẫn làm người ta thèm muốn như trước, nhưng bây giờ đã không còn mấy người dám động thủ với nàng.

    “Sư công nói cho con biết, nói người đã trở về Tiên Giới, bảo con tới tìm người, không ngờ vừa trở về đã nhìn thấy sư phụ. Sư phụ, con rất nhớ người.” Đạp thi thể Minh Diệt sang một bên, thuận tiện ném thần binh Ma Đao xuống giống như ném rác rưởi, Kiều Xảo nhịn không được ôm chầm lấy Tề Hoan làm nũng.

    Thời gian nàng ở chung với Tề Hoan không dài, nhưng tình cảm lại vô cùng sâu đậm, có thể nói, nàng có được thành tựu ngày hôm nay là nhờ Tề Hoan. Lúc đó khi biết Tề Hoan chết, Kiều Xảo cũng bị đả kích không kém gì Mặc Dạ.

    Bị đồ đệ cao hơn nửa cái đầu ôm vào trong ngực, cảm giác thật sự hơi khó chịu, cũng may Kiều Xảo không tiếp tục ôm nữa, mắt thấy trời đã sắp sáng, nếu không rời đi, một khi bị người phát hiện, phiền toái sẽ rất lớn.

    “Sư phụ, nên xử lý hắn thế nào?” Lôi đinh mà Tề Hoan cắm vào cơ thể Hỏa Nha đã biến mất, ngay cả lỗ máu trên người cũng không thấy nữa, chẳng qua nếu cởi y phục hắn ra sẽ thấy được dấu vết của phong thất khiếu lưu lại trên người.

    Kiều Xảo dùng mũi chân đạp Hỏa Nha.

    “Có biện pháp gì mang hắn đi không?” Mười ngày sau là ngày Tiểu Ngân thành thân, không phải nàng không nể tình, nhưng người Tiểu Ngân muốn thành thân lại là muội muội của Hỏa Nha.

    Ngại quá, nàng là người thích giận chó đánh mèo như vậy đấy.

    Chắc hẳn đến lúc đó, khi đệ nhất thần tướng nhìn thấy thủ hạ mình đắc ý nhất trở thành lễ vật đem tặng, hắn sẽ rất vui vẻ đi.

    “Có thể, nhưng mang theo hắn làm gì?” Kiều Xảo khó hiểu hỏi.

    “Tặng quà.”

    Vốn tưởng rằng rời khỏi Quan Vân Giản có chút khó khăn, nhưng sau khi có Kiều Xảo, chuyện này dễ dàng hơn nhiều. Tề Hoan, Thuần Vũ và Kiều Xảo không kinh động đến bất kì ai rời khỏi Quan Vân Giản. Nhưng bọn họ không đi Tiên Giới, mà đi Ma giới.

    Bọn họ rời đi không làm kinh động đến bất kì người nào, bởi vì bây giờ sự chú ý của mọi người đã sớm chuyển đến một chuyện khác.

    Con trai thứ bảy của Minh Hỏa thần tướng chết trong Quan Vân Giản, hơn nữa còn chết ở trong phòng thị thiếp của Hỏa Nha, Hỏa Nha lại mất tích. Tất cả mũi nhọn đều hướng về việc Hỏa Nha mất tích, Minh Hỏa biết rõ nội tình nhưng chỉ có thể kìm nén, một câu cũng không nói ra.

    Con mình chết, hắn làm cha lại phải nhẫn nại. Lời nói của Tề Hoan khiến trong lòng Minh Hỏa dậy sóng, lúc đó hắn thật sự cho rằng sau khi Tề Hoan sống lại có lẽ không còn năng lực khống chế Lục Đạo nữa, nhưng bây giờ ý nghĩ đó đã dao động rồi.

    Những năm này hắn suy đoán thiên đạo, dung nhập số mệnh của chính mình cùng Tiên Giới, không riêng gì hắn, chỉ e bốn thần tướng đều làm như vậy, chỉ có như thế thì một ngày nào đó bọn họ mới có thể đột phá cảnh giới thần tướng, bước vào Thần cảnh.

    Nếu Tề Hoan thực sự có năng lực phá hủy Tiên Giới, như vậy nàng sẽ trở thành kẻ thù chung của bốn thần tướng. Điều này là không thể nghi ngờ.

    Muốn hắn động thủ đối phó Tề Hoan, Minh Hỏa không xuống tay được. Hơn nữa… Bên cạnh Tề Hoan còn có Mặc Dạ, muốn đối phó Tề Hoan thực sự dễ dàng như vậy sao.

    Ngày đó hắn bị Tề Hoan dùng tháp Lôi Thần nện trọng thương, sau đó lại bị đánh lén, người đánh lén đương nhiên là Mặc Dạ. Nhớ tới nam nhân kia, trong lòng Minh Hỏa dâng lên chút tư vị khó nói thành lời.

    Đã nhiều năm như vậy, Tề Hoan cuối cùng vẫn ở bên cạnh hắn, Lục Đạo thay đổi, Quỷ Tiên lại được Lục Đạo thừa nhận, như vậy tất cả mọi việc xảy ra năm đó rốt cuộc có ý nghĩa gì? Minh Hỏa không hiểu, có lẽ bọn họ chỉ là quân cờ dưới sự điểu khiển của thiên đạo mà thôi.

    Sau khi đi vào Ma giới, Tề Hoan đột nhiên phát hiện sự tình không giống như bên ngoài đồn đại. Bởi vì khi những binh sĩ Ma tộc kia trông thấy Kiều Xảo lại không hề truy đuổi, thậm chí mấy tướng lĩnh đứng đầu còn cung kính với nàng hơn.

    Có ẩn tình. . .

    “Phu nhân, chủ tử đang đợi ngài.” Còn chưa đi được mấy bước, trước mặt đã đột nhiên xuất hiện một đội ngũ đón dâu, thật sự là không hề khoa trương chút nào, nhạc cụ đủ loại, ngay cả kiệu tám người khiêng cũng mang đến. Nếu như phía trước cỗ kiệu thêm một bà mối mang hoa hồng thì tốt hơn.

    Cỗ kiệu dừng trước mặt mấy người Tề Hoan không xa, một nam tử trung niên từ trong hàng ngũ đi tới, người này rất cung kính với Kiều Xảo.

    “Phu nhân cái rắm, lăn xa cho ta.” Nghe thấy lời nói của nam nhân kia, Kiều Xảo liền nóng nảy, vung đao trong tay định chém người.

    Thấy Kiều Xảo giơ đao, không đợi Tề Hoan ngăn cản, những người kia đã vèo một tiếng chạy hết, tốc độ này, chỉ nhìn là biết đã luyện qua. . . Thấy nhạc khí rơi vãi lung tung trên mặt đất, Tề Hoan thất thần không kịp phản ứng.

    “Ai, cẩn thận một chút, đừng đánh vào mình.” Cuối cùng đao của Kiều Xảo vẫn không thể hạ xuống, bởi vì có người duỗi tay đoạt lấy. Tề Hoan nghe tiếng quay đầu, phát hiện đồ đệ bảo bối của mình đang bị một người đàn ông dáng người giống hệt gấu chó, mặt đầy râu quai nón ôm trong ngực, người đẹp và dã thú! Trong đầu Tề Hoan và Thuần Vũ đồng thời xuất hiện cụm từ này.

    “Ai cần ngươi lo, đưa đao cho ta.” Kiều Xảo nhìn nam nhân trước mặt, tròng mắt lập tức biến thành màu đỏ, “Tên khốn kiếp, hôm nay ta không phanh thây ngươi thì ta sẽ cùng họ với ngươi!” Đoạt lại đao trên tay nam nhân, Kiều Xảo trực tiếp biến thành khủng long bạo chúa, đuổi theo chém nam nhân này khắp nơi, ý đồ không giết chết hắn thề không bỏ qua.

    “Ai, phu nhân, ta thực không ngại nàng theo họ ta.” Nam nhân vừa trêu ghẹo, vừa né tránh lưỡi đao vừa chạy trốn.

    Nhìn bóng dáng hung bạo của đồ đệ mình, Tề Hoan và Thuần Vũ đưa mắt nhìn nhau. Không biết vị đại ca gấu chó này rốt cuộc đã làm ra chuyện táng tận lương tâm gì với Kiều Xảo.

    Trên thực tế, chuyện nên làm, không nên làm, hắn đều đã làm.

    “Khụ, khụ, xin hỏi ngài là sư phụ của phu nhân đúng không?” Thấy Kiều Xảo và chủ nhân nhà mình chỉ bận liếc mắt đưa tình, nam tử trung niên lại lần nữa xuất hiện. Loại tình cảnh này bọn họ đã sớm không còn giật mình kinh sợ nữa. Huống chi năng lực phản xạ của bọn họ đều là phu nhân một tay bồi dưỡng nên.

    Tề Hoan gật gật đầu, bây giờ vẫn còn chưa hoàn hồn. “Cái kia, người vừa rồi là chủ nhân nhà ngươi?”

    “Đúng vậy.”

    “Hắn là…” Ánh mắt Tề Hoan vẫn không rời khỏi cuộc chiến đấu kịch liệt trên không của hai người, nói chiến đấu kịch liệt thì hơi quá, phải nói là đồ đệ mình đang phát điên, mà người nam nhân kia, đơn thuần là đang đùa giỡn nàng.

    “Ma Tôn.” Ma Tôn Thiên Khuê, một người vô cùng hẹp hòi, thủ đoạn hết sức tàn nhẫn ở Ma Giới, trong Lục Đạo chỉ có hắn dùng thời gian ngắn nhất để hợp nhất một giới, bởi vì, phàm là kẻ phản kháng đều chết hết, địch nhân, không cần lưu lại.

    “Mở rộng tầm mắt. . .” Thuần Vũ và Tề Hoan đồng thời gật đầu, quả thật có tư thế của Ma Tôn.

    “Quỷ Tiên đại nhân đang ở Huyễn Ma Cung đợi người, không bằng chúng ta đi trước?”

    “Mặc Dạ?” Lời nói của nam tử trung niên khiến Tề Hoan sững sờ, sao Mặc Dạ lại chạy tới Ma giới rồi?

    “Đúng vậy, Quỷ Tiên đại nhân là bạn tri kỉ của chủ nhân, ngài ấy đến hai ngày trước, đang đợi ngài.”

    Lúc đầu Tề Hoan nghe Kiều Xảo nói Mặc Dạ bảo nàng trở về, nàng còn có chút không tin, không ngờ Mặc Dạ vậy mà lại ở chỗ này.

    “Vậy…. Kiều Xảo…” Mắt thấy đồ đệ vẫn dồn sức đuổi theo Thiên Khuê, Tề Hoan cảm thấy đầu hơi to lên.

    “Không sao, lát nữa phu nhân chém mệt, chủ nhân sẽ mang nàng trở về.” Aiz, đây là hậu di chứng sau khi cường đoạt lão bà, người ta cho đến nay vẫn không chịu thừa nhận bản thân là gái có chồng, đáng thương cho chủ nhân. Dùng ánh mắt đồng tình nhìn chủ nhân nhà mình, Địch Huân cười tủm tỉm dẫn đường cho Tề Hoan và Thuần Vũ.

    Tuy nói cỗ kiệu màu đỏ này thoạt nhìn không được tốt cho lắm, nhưng ngồi thật sự rất thoải mái, hơn nữa người nâng kiệu tu vi thấp nhất cũng là cấp bậc Tiên Tôn, không hổ là Ma Tôn a, quả nhiên mạnh bạo không giống người bình thường.

    Ma giới bây giờ cũng không thay đổi quá nhiều, khắp nơi vẫn giết chóc máu tanh như trước, nhưng bất kể những người kia đánh đấm thế nào, khi trông thấy Địch Huân mang theo một cỗ kiệu đi tới, liền lập tức nhường chỗ, đổi nơi khác dốc sức liều mạng.

    Đừng nhìn dáng vẻ Địch Huân cười tủm tỉm, thì tưởng hắn tốt tính, hắn chưa bao giờ nhân từ nương tay với kẻ địch, độc ác có thể sánh bằng Ma Tôn, lúc trước khi Ma Tôn thống nhất Ma giới, số ma tu chết trong tay hắn nhiều vô số kể, chẳng qua cuối cùng hắn không thụ phong, mà ở lại bên cạnh Ma Tôn.

    Tề Hoan và Thuần Vũ đến Huyễn Ma Cung không bao lâu, Kiều Xảo cũng trở về, nhưng nàng là bị khiêng trở về. Chậc chậc, thấy đồ đệ mình bị người ta vác trên vai giống như vác bao tải, Tề Hoan kì thật cảm thấy rất mất mặt.

    Thiên Khuê rất khách khí với Tề Hoan, còn đặc biệt khiêng Kiều Xảo chạy tới chào hỏi nàng, dù sao Tề Hoan cũng xem như nhạc mẫu tương lai của hắn, người ta đều nói một ngày làm thầy cả đời làm thầy, sư phụ của Kiều Xảo là nữ tử, vậy chính là mẹ rồi. Mặc dù Tề Hoan ít tuổi hơn hắn, nhưng vì lấy vợ, gọi một tiếng nhạc mẫu cũng không vấn đề gì.

    “Sư phụ cứu mạng a~~~” Tiếng kêu thê lương của đồ đệ vang lên, Tề Hoan giở vờ không nghe thấy.

    Sau khi đưa mắt nhìn Kiều Xảo và Thiên Khuê rời đi, vẻ mặt Tề Hoan đau khổ kêu trời than đất, không phải sư phụ nàng không giúp đồ đệ, mà thật sự là đối thủ rất mạnh a.

    Sau khi Địch Huân sắp xếp ổn thỏa cho Thuần Vũ, lúc này mới dẫn Tề Hoan đi gặp Mặc Dạ. Nói thật, nếu không phải Địch Huân ở bên cạnh trông coi, thì nàng đã sớm chạy tới.

    Đi qua chín quẹo mười tám ngã rẽ trong nội viện Huyễn Ma Cung, cuối cùng Tề Hoan cũng nhìn thấy bóng lưng quen thuộc ở trong Quan Vân Đình. Địch Huân thức thời cúi đầu lui ra, chỉ để lại Tề Hoan và Mặc Dạ.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 209: Đất Phong Thiện

    Khi Tề Hoan mở to mắt, trời đã sáng rồi. Xuyên qua màn lụa, lờ mờ có thể trông thấy một nữ tử ngồi trước bàn, nhìn thân hình kia hẳn là Kiều Xảo.

    Tề Hoan dùng ngón tay kéo một bên màn lụa, nheo mắt lại, nhìn kỹ một chút liền phát hiện Kiều Xảo đang nhỏ giọng nói gì đó cùng tiểu hồ ly.

    Tiểu Miêu đêm qua bị Mặc Dạ ném ra ngoài đang ngoan ngoãn đứng bên cạnh Kiều Xảo, cái đầu nhỏ lông xù màu vàng cọ qua cọ lại trên chân Kiều Xảo.

    “Kiều Xảo? A……” Tề Hoan cố gắng chống tay định ngồi dậy, thế nhưng xương cốt trên người giống như rời rạc rồi, bất đắc dĩ nằm lại trong chăn. Bây giờ đau nhức giữa hai chân đã đủ khiến Tề Hoan e lệ, nàng muốn tìm ra tên đầu sỏ, sau đó loạn đao đâm chết hắn.

    Trí nhớ quay về, trở lại đêm qua.

    Mặc Dạ nói ‘tiểu biệt thắng tân hôn, bọn họ cần chúc mừng một chút’. Cho nên, hắn quen tay hay việc đi lấy vài hũ rượu ngon trong hầm rượu riêng của Thiên Khuê đến. Theo Tề Hoan nhìn thấy, số lượng khoảng tầm mười vò.

    Không phải là hơn mười vò rượu thôi sao, tốt xấu gì cũng là người tu tiên, tuyệt đối sẽ không xảy ra tình trạng gì. Trên thực tế, Tề Hoan đã xem thường mấy hũ rượu kia, cũng xem thường trình độ âm hiểm của Mặc Dạ.

    Nếu quả thật không xảy ra tình trạng gì, sao hắn có thể cho Tề Hoan uống. Sau khi uống xong một vò, Tề Hoan đã không phân biệt rõ Đông Nam Tây Bắc rồi; sau hai vò, Mặc Dạ trước mắt biến thành hai cái đầu; sau ba vò, nàng bị Mặc Dạ biến thành sói xám ăn sạch sẽ, hơn nữa còn là chủ động đưa lên để người ta ăn.

    Dùng ngôn ngữ tổng quát mà nói, một đêm qua Tề Hoan bị Mặc Dạ đè từ đầu giường đến cuối giường, may mắn, say rượu không tìm tới Tề Hoan.

    “Sư phụ, người rốt cục cũng tỉnh rồi.” Nghe thấy giọng Tề Hoan, Kiều Xảo cuối cùng thở phào một cái.

    “Sư công con đâu?”

    “Ách. . . Sư công đi. . . tản bộ rồi.” Chung quy không thể nói cho Tề Hoan là sư công sợ sau khi ngài tỉnh sẽ nóng nảy, nên tự mình tìm chỗ trốn đi a.

    “Hừ, tốt nhất đừng trở về.” Duỗi tay túm áo quần gấp ngăn nắp bên ngoài vào trong chăn, dốc hết sức bình sinh cuối cùng mới mặc xong. Tuy quần áo kín đáo nhưng khi ngẩng cổ vẫn có thể nhìn thấy vết xanh tím. Về phần trên người, mức độ đặc sắc không thể để người ngoài biết.

    Thấy hành động chậm chạp của Tề Hoan, Kiều Xảo nhịn cười giúp nàng rửa mặt, xong xuôi hai người mới ngồi xuống, còn chưa nói mấy câu, tiếng đập cửa đã vang lên.

    “Kiều tiểu thư, chủ nhân mời người và sư phụ người qua.” Tiếng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền vào, sau đó không có động tĩnh gì nữa. Nghe thấy tiếng gọi ngoài cửa, lông mày Tề Hoan nhếch lên. Lúc hôm qua đến, nàng nhớ rõ, thủ hạ của Thiên Khuê dường như đều gọi Kiều Xảo là phu nhân, mặc dù đồ đệ nhà nàng đến bây giờ vẫn chưa lập gia đình, nhưng hiện tại xem ra, trong Huyễn Ma Cung này vẫn còn người không thừa nhận Kiều Xảo.

    Mặc dù Kiều Xảo không muốn đi qua, nhưng Thiên Khuê dù sao cũng là chủ nhân nơi này, vẫn nên chào hỏi một tiếng mới phải.

    Lề mề một lúc lâu, hai người mới đi ra khỏi phòng. Sau khi Tề Hoan đi ra liền bị hoảng sợ, không nghĩ tới bên ngoài vậy mà còn có một môn thần mặt lạnh. Nữ tử áo đỏ vẫn đứng đợi, lạnh lùng nhìn liếc qua hai người rồi xoay người rời đi. Xem ra, hẳn là người Thiên Khuê phái tới đưa hai người bọn họ qua.

    Nhưng mà cô gái này dường như có chút bất mãn với Kiều Xảo, ngay cả ánh mắt nhìn Tề Hoan cũng rất lạnh lùng. Đương nhiên, Tề Hoan không cho rằng mình là bánh trái thơm ngon nhất định người gặp người thích gì.

    Hai thầy trò nhìn nhau một cái, đi theo sau nữ tử áo đỏ, trong Huyễn Ma Cung ít người qua lại, khiến cho Ma Cung to như vậy có hơi vắng lặng.

    Ngày hôm qua gặp Thiên Khuê, Tề Hoan đã cảm thấy hắn rất giống với các Sơn Đại Vương trong Tây Du Ký, còn tưởng rằng hắn thích một đống tiểu binh vây quanh người, bây giờ xem ra, hình như không có chuyện như vậy.

    Khi Tề Hoan nhìn thấy Thiên Khuê, hắn đang trách mắng một bé trai nhỏ tuổi, mặc dù bé trai kia vẻ mặt ngây thơ, nhưng đã có một khí thế không nói nên lời, rất giống Thiên Khuê.

    Nhưng đứa bé trai kia lớn lên rất đẹp, phong cách khác hoàn toàn khác với Thiên Khuê.

    Lúc Tề Hoan đi vào, đứa bé trai mới xoay người chạy ra ngoài, sau khi trông thấy Kiều Xảo, nó đặc biệt dừng lại hung dữ trừng nàng. Nữ tử áo đỏ vốn dẫn đường phía trước trông thấy bé trai chạy đi liền vội vội vàng vàng đuổi theo.

    Tề Hoan quay đầu đưa mắt nhìn hai người rời đi, sau đó đến sát bên tai Kiều Xảo hỏi một câu, “Thằng nhãi kia là con trai của Thiên Khuê phải không?” Nếu như vậy, thì thật sự thú vị rồi. Hoá ra, đồ đệ mình còn có số làm dì ghẻ.

    “Sư phụ mắt sáng như đuốc.” Kiều Xảo cười lạnh.

    Tề Hoan và Thiên Khuê cũng không có chuyện gì để nói, đến tận bây giờ nàng vẫn không hiểu vì sao Mặc Dạ lại muốn nàng đến Ma giới một chuyến. Hơn nữa, người Thiên Khuê muốn gặp thật ra là Kiều Xảo, chứ không phải người sư phụ này.

    Tề Hoan tâm tình chán ngán ngồi trên ghế, nhìn đồ đệ nhà mình đấu trí với Ma Vương cũng rất thú vị, so với nghe hí kịch thì hay hơn nhiều. Một lúc sau, Mặc Dạ mặt mày hớn hở mặc một bộ áo bào trắng rốt cuộc xuất hiện ở ngoài điện, vẻ mặt Tề Hoan vốn hơi uể oải lập tức hồng hào hắn lên.

    Mẹ kiếp, rốt cục cũng đưa tới cửa!

    Đại khái biết đêm qua đắc tội nàng, nên Mặc Dạ cực kì nịnh nọt đi đến bên cạnh Tề Hoan. Nếu không phải có nhiều người nhìn như vậy, Tề Hoan đã sớm phát uy rồi. Bất đắc dĩ phải chịu đựng, trước dùng ánh mắt giết chết hắn rồi nói sau.

    Sau khi Mặc Dạ ngồi xuống, lực chú ý của Thiên Khuê cuối cùng quay trở về, hai nam nhân này dùng ánh mắt trao đổi một chút, rồi sau đó Mặc Dạ ho một tiếng, khóe miệng hơi nhếch lên.

    Thiên Khuê thì thở dài, lại có chút ai oán liếc trộm Kiều Xảo một cái. “Đồ ngươi muốn tìm, ta đã phái người nghe ngóng.”

    “Ừ, còn lại mấy cái?”

    “Thiên bi đại biểu cho số mệnh nhân gian và sinh tử của Yêu tộc hiện không rõ tung tích. Thiên bi của Quỷ tộc và Ma tộc đang ở trong tay ngươi, hai khối thiên bi của Tiên Giới một khối trong tay Minh Hỏa, một khối khác nghe nói đã bị hủy rồi.”

    “Chàng muốn tìm Thiên bi? Có tác dụng gì?” Tề Hoan chọc chọc Mặc Dạ, hơi kỳ lạ hỏi. Nàng nhớ rõ, lúc ấy lời đồn nói Ma giới liên hết truy tìm Kiều Xảo có nhắc đến Thiên bi, nói là Thiên bị của Ma giới bị Kiều Xảo hủy rồi, bây giờ xem ra, điều này dường như là bọn họ cố ý.

    “Ta đại khái có thể xác định được người của phái Thanh Vân đang bị đệ nhất thần tướng phong ấn ở chỗ nào.” Mặc Dạ đột nhiên mở miệng nói.

    “Cái gì?!” Tề Hoan nghe xong liền kích động thiếu chút nữa nhảy dựng lên, vội vàng truy hỏi, “Ở chỗ nào?”

    “Đất Phong Thiện!”

    “Là chỗ nào?” Tề Hoan nhíu mày, nàng ở Tiên Giới chưa bao giờ nghe qua nơi này.

    Thiên Khuê thấy vẻ mặt nghi hoặc của Tề Hoan, đúng lúc mở miệng giải thích nói, “Đất Phong Thiện là một thế giới đã tồn tại từ thời thượng cổ, các đại thần Thượng Cổ có thân xác thành thánh thời Đại Hoang đều bắt nguồn từ đây, đương nhiên, số kẻ chết trong đó cũng rất nhiều.”

    “Nếu là nơi nổi tiếng như vậy, sao ta chưa từng nghe qua?” Không thể nào, nơi nổi tiếng như vậy, sao ngay cả trong sách cũng không đề cập tới!

    “Ách. . . Chủ yếu là bởi vì tu vi của ngài chưa đủ.” Tuy không muốn làm tổn thương đến lòng tự trọng của Tề Hoan, nhưng mà, đây là sự thật.

    Trên thực tế, mười ba vạn năm trước, căn bản không ai có thể phát giác được đất Phong Thiện, bọn họ cho rằng tu vi đến cảnh giới Tiên Tôn đã là cao nhất rồi, nhưng thực chất vẫn còn kém xa lắm.

    Nếu không phải Lục Đạo sụp đổ, sao lại xuất hiện Thiên Tướng, Thần Tướng ngày nay. Thần Tướng bây giờ nếu so với thời Viễn Cổ thì cùng lắm chỉ là mới vừa bò lên trên thần vị tiểu thần mà thôi.

    Chỉ khi đạt đến thần vị mới có thể phát giác ra đất Phong Thiện, mỗi vị thần đều có thể tìm được một lần cơ duyên ở trong đó, hoặc là thành thánh, hoặc là hài cốt cũng không còn. Từ Viễn Cổ đến nay, số người còn sống từ bên trong đi ra không quá mười mấy người, dù vậy nhưng vẫn có rất nhiều người đổ xô vào như vịt.

    ” . . .” Tề Hoan bị một câu của Thiên Khuê làm á khẩu không trả lời được, nàng quyết định, đồ đệ mình nói sao cũng không thể gả cho nam nhân lớn tuổi còn đã kết hôn này!

    “Không sao, tướng công của nàng – ta tu vi đủ.” Mặc Dạ sờ lên chỗ bị Tề Hoan véo, in một nụ hôn lên bàn tay nhỏ bé mềm mại của nàng.

    Nói cũng đúng, người làm đại sự không phải việc gì cũng phải tự làm nha, trong nhà có người đủ năng lực làm thay là được. Tề Hoan lừa mình dối người tự cho bản thân chút an ủi. “Tại sao đệ nhất thần tướng phải làm như vậy?”

    Lúc đầu Tề Hoan cho rằng đệ nhất thần tướng chỉ là đơn thuần có thù oán với phái Thanh Vân, nhưng hiện tại xem ra, dường như chuyện không đơn giản như vậy. Đất Phong Thiện, chuyện này hình như có quan hệ lợi ích trực tiếp tới bản thân các thần tướng kia.

    “Điều này, kỳ thật có liên quan đến ngài. Sau khi Lục Đạo Thiên Bi xuất thế, số mệnh Lục Đạo bắt đầu thay đổi, bởi vì ngài là người ứng kiếp, cho nên số mệnh này phân trên người ngài. Sau khi ngài không còn nữa, có vài số mệnh liền chuyển đến những người có quan hệ với ngài.”

    “Ngươi nói là, phái Thanh Vân số mệnh quá vượng cho nên mới bị đệ nhất thần tướng nhìn trúng?” Tề Hoan có chút không thể tin hỏi lại.

    Thiên Khuê khẽ gật đầu, nhếch miệng cười, “Đúng là như thế, mảnh đất Phong Thiện Thượng Cổ kia sẽ di chuyển, hơn nữa thời điểm xuất hiện không xác định được, biện pháp tốt nhất để giữ lại mảnh đất kia, chính là dùng số mệnh trấn áp. Kỳ thật dùng Lục Đạo Thiên Bi trấn áp cũng có thể, nhưng không phải ai cũng có khả năng dịch chuyển Lục Đạo Thiên Bi, cho nên đệ nhất thần tướng liền đánh chủ ý lên phái Thanh Vân.”

    “Đáng ăn mừng chính là, hắn thế nhưng đã thành công rồi.” Lúc này, nàng nên hỏi cái gì đây?

    Hoặc là, nàng còn có thể nói cái gì?

    “Kỳ thật, ngài cũng không cần lo lắng, bị phong ấn bên trong Đất Phong Thiện có lợi nhiều hơn có hại, nói không chừng sau khi các sư tổ của ngài từ bên trong đi ra, đều đã thân xác thành thánh nha.”

    Bây giờ, Thiên Khuê là điển hình cho kiểu người đứng nói chuyện không đau thắt lưng, mặc dù khả năng thành thánh không lớn, nhưng khả năng tử vong cũng giảm xuống nhỏ nhất là được.

    Nghĩ đến số mệnh phân chia của mọi người trong phái Thanh Vân, Thiên Khuê nhịn không được ghen tị. Số mệnh của Lục Đạo, đảm nhiệm một phần thôi đã khiến người ta thoải mái đến chết, phái Thanh Vân bọn họ phân chia đủ ba phần, đoán chừng mấy người trong môn phái bọn họ đi đường cũng có thể nhặt được thần khí.

    Không phong ấn bọn họ mới khiến người người oán trách đấy. Hơn nữa, đệ nhất thần tướng làm như vậy, chưa hẳn sẽ có lợi, chờ khi hắn tiến vào đất Phong Thiện rồi, chỉ có hắn nếm mùi đau khổ thôi.

    Đây là lời nói an ủi người khác sao! Tề Hoan nhịn không được lườm Thiên Khuê, nàng không cầu bọn họ thành thánh, chỉ cần tương lai đừng nhìn thấy một đống xương trắng là được.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 210: Một chữ uy lực

    “Sao chàng biết sư phụ bọn họ bị phong ấn trong Đất Phong Thiện?” Tề Hoan nghi hoặc kéo tay áo Mặc Dạ một cái, sẽ không phải là có chuyện gì xảy ra mà nàng không biết chứ.

    “Đương nhiên là có người nói cho ta biết.” Mặc Dạ nhếch môi, tâm tình đột nhiên trở nên vô cùng tốt.

    “E hèm, nhốt Thần tướng Lâu La lâu như vậy trong mười tám tầng Địa Ngục, đoán chừng hắn không chết cũng mất một lớp da a.” Thiên Khuê ở bên cạnh lành lạnh nói một câu.

    Chuyện Đất Phong Thiện, ngoại trừ thần tướng ra, những người khác sao biết được. Phải nói miệng Lâu La kia quá không an toàn, không phải là chỉ chịu chút vết thương nhỏ thồi sao, thế mà đã khai hết rồi. Thần tướng Tiên Giới mang cái đức hạnh này, còn vọng tưởng làm lão đại của Lục Đạo, thật đúng là nằm mơ.

    Đương nhiên, Thiên Khuê không nhìn thấy vết thương của Lâu La, bằng không, hắn tuyệt đối sẽ không nói như vậy.

    “Nếu muốn cứu sư phụ bọn họ ra, chỉ cần tìm Thiên Bi là được sao?” Đối với Tề Hoan mà nói, thần tướng nào bị lột da đều không liên quan đến nàng, chết càng tốt, có thể tiết kiệm bao nhiêu lương thực!

    “Đúng vậy, nhưng mà Lục Đạo Thiên Bi, thứ này mặc dù không có tác dụng gì, nhưng rất quái đản, người bình thường căn bản không cách nào di chuyển chúng.” Dứt lời, Thiên Khuê nhìn về phía Mặc Dạ, Mặc Dạ búng ngón tay một phát, hai tấm bia đá sứt mẻ cao khoảng nửa người xuất hiện trong đại sảnh.

    Tấm bia đá hình vuông trông rất tồi tàn, không có bất kỳ chỗ nào đặc biệt, cũng không biết làm bằng chất liệu gì, tuy nói là đồ vật trấn áp Lục Đạo, thế nhưng thực sự không có khí thế gì. Thoạt nhìn trái lại rất quen, có lẽ do bộ dạng sáu khối Thiên Bi này khá thông thường.

    Trên hai khối Thiên Bi có khắc hai chữ hình thù kì lạ, Tề Hoan không dịch được, nhưng cảm giác hình như mình đã từng nhìn thấy loại văn tự này ở nơi khác rồi. Nàng vẫn nhớ, trong địa lao của thành chủ thành Tịch Diệt, nàng đã trông thấy một khối bia dường như rất giống với hai tấm bia đá này, văn tự phía trên cũng y hệt.

    Tề Hoan nhìn chằm chằm vào hai khối Thiên Bi kia, hai mắt đăm đăm hoàn toàn vô thức đi về phía chúng, phát hiện tình trạng của nàng dường như không ổn, Mặc Dạ một tay túm Tề Hoan trở về.

    Ngã về trong ngực hắn, Tề Hoan như đột nhiên bừng tỉnh, lắc lắc đầu có chút không hiểu ra sao nhìn Mặc Dạ, “Làm sao vậy?” Lúc nãy nàng còn ngồi trên ghế, sao lúc này đã ngồi trên đùi Mặc Dạ rồi?

    “Trước kia nàng đã từng thấy qua Thiên Bi?” Tình huống này, khi lần đầu tiên Mặc Dạ nhìn thấy Thiên Bi của Ma Đạo cũng đã xảy ra một lần, nhưng khi đó bước đi một nửa hắn liền tỉnh táo lại, về sau không dám chạm vào Thiên Bi nữa. Thứ này dù sao cũng là truyền thừa của Lục Đạo, ai biết đụng phải sẽ có tác dụng phụ gì.

    “Hình như là vậy…” Mắt nhìn hai khối Thiên Bi kia, Tề Hoan lại có chút bồn chồn, không phải nàng muốn làm như vậy, mà là trong lòng giống như luôn luôn có một tiếng nói thúc giục nàng, “Ở Tiên Giới ta đã từng thấy một tấm bia giống y hệt.”

    “Nàng chạm vào rồi?” Khóe mắt Mặc Dạ hơi co rút lại, nhìn biểu tình của Tề Hoan liền biết, nương tử nhà hắn thật đúng là một bé con hiếu kỳ!

    “Không cẩn thận sờ soạng một chút mà thôi… Cũng không có gì lớn nha, chỉ là trong đầu luôn có một chữ lúc ẩn lúc hiện.” Dù sao chút biến hóa kỳ lạ này Tề Hoan tập mãi đã thành quen. Lần trước sau khi nàng chạm qua tấm bia đá kia, trong đầu liền xuất hiện một chữ, mỗi khi nàng hứng thú hay kích động, chữ kia sẽ xuất hiện lắc lư một vòng, bình thường cũng không ảnh hưởng gì đến Tề Hoan, cho nên Tề Hoan quên luôn.

    Ai biết, cái mình chạm phải lại là một khối Thiên Bi. Aiz, dù sao nàng cũng đã sớm thừa nhận bản thân tài sơ học thiển rồi. Không biết Thiên Bi cũng không có gì mất mặt.

    “. . .Nàng xác định không có vấn đề?” Trong đầu xuất hiện một chữ, nhìn xem nàng nói nhẹ nhàng linh hoạt cỡ nào.

    “Đương nhiên. . .” Tề Hoan còn chưa nói xong, miệng đột nhiên khép chặt lại, khuôn mặt đỏ lên, dường như rất thống khổ.

    “Làm sao vậy?”

    Tề Hoan nhìn thoáng qua Mặc Dạ, sau đó duỗi tay bịt tai hắn, lại dùng ánh mắt liếc Kiều Xảo, Kiều Xảo lập tức nghe lời, bịt lỗ tai lại, chỉ có Thiên Khuê trưng ra vẻ mặt quái dị nhìn nàng.

    Không thể trách nàng không nhắc nhở, thật sự là ngộ tính của Thiên Khuê quá kém.

    Rốt cục nhịn không được, Tề Hoan mở miệng, một tiếng kinh Phật phát ra từ trong miệng nàng, chỉ có một chữ “úm” mà thôi, đại điện bọn họ đang đứng liền rung chuyển dữ dội.

    Điều này tuyệt đối không thể trách nàng, muốn trách cũng nên trách công trình bã đậu của Thiên Khuê. Đứng trong đống đổ nát, Tề Hoan vẻ mặt vô tội nhìn Thiên Khuê. Vừa rồi sau khi đại điện chấn động vì một tiếng kinh phật của nàng, cây cột chống của đại điện không chịu nổi nghiêng lệch về phía đỉnh đầu Thiên Khuê.

    Tề Hoan tưởng rằng hắn sẽ né tránh, ai ngờ lão nhân gia hắn ngồi không chịu chuyển chỗ, mắt thấy cây cột to như vậy sắp nện vào đỉnh đầu, Thiên Khuê thậm chí ngay cả chút phản ứng cơ bản cũng không có. Cuối cùng còn làm gãy cây cột.

    Chậc chậc, cái đầu này thật cứng ah!

    Đợi một lúc lâu cũng không thấy người tới. Tề Hoan hơi hơi kỳ quái, cho dù Huyễn Ma Cung ít người thì cũng không đến mức bên này phát sinh chuyện lớn như vậy mà ngay cả bóng dáng một người cũng không có chứ, nói sao thì Thiên Khuê cũng là lão đại của bọn họ, một khi bị nện chết hay bị thương gì đó sẽ khiến nhiều người đau lòng a.

    Cũng may, không bao lâu sau, nữ tử ảo đỏ vừa mới dẫn đường cho mấy người Tề Hoan vẻ mặt kinh hoàng chạy tới.

    Nhìn thấy tình trạng bi thảm của đại điện, nàng ta sửng sốt một chút, sau đó lập tức quỳ xuống đất, giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở, “Chủ tử, tiểu thiếu gia, cậu ấy, cậu ấy đột nhiên té xỉu.”

    Sắc mặt Thiên Khuê biến đổi, “Dẫn ta đi xem.”

    Đưa mắt nhìn Thiên Khuê và nữ tử áo đỏ rời đi, Tề Hoan liếc nhìn Kiều Xảo, mặc dù biểu hiện trên mặt đồ đệ giống như không quan tâm, nhưng mà… Không quan tâm thì sao nàng lại có vẻ mặt như vậy. Theo dự đoán, con trai của Thiên Khuê hẳn là bị âm thanh của mình làm cho té xỉu.

    Tề Hoan khẽ thở dài một cái, quay đầu mới phát hiện hai tay mình bị Mặc Dạ nắm chặt, Mặc Dạ đang từ trên cao nhìn xuống, vẻ mặt mỉm cười nhìn nàng.

    “Chàng muốn làm gì ~~” Tề Hoan rất có ý thức nguy cơ hỏi.

    “Có muốn giải thích với ta một chút hay không, nàng chạm qua Thiên Bi lúc nào?” Hắn đã dặn đi dặn lại, không nên đụng vào thứ gì kỳ lạ, gặp nguy hiểm phải chạy trước tiên. Mà Tề Hoan, lần nào cũng đáp ứng nhưng đáng tiếc không lần nào nghe lời.

    Hắn không hiểu, Lục Đạo Thiên Bi này, sao người khác tìm hoài không thấy lại bị Tề Hoan gặp phải.

    Sau khi thu hồi hai khối Thiên Bi, Mặc Dạ kéo Tề Hoan đi về chỗ ở của hai người, hoàn toàn không để ý đến ánh mắt ai oán của nàng.

    Kiều Xảo nhìn bóng lưng của hai người, cúi đầu nhìn tiểu hồ ly đang trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh và Tiêu Miêu cứng đờ y như xác chết dưới chân, nàng cúi xuống kéo đôi cánh của Tiểu Miêu, rời khỏi đại điện đã hoàn toàn trở thành một đống đổ nát.

    Tề Hoan dốc hết sức bình sinh mới khiến Mặc Dạ hiểu rõ, có một số việc thực ra là thân bất do kỷ. Đương nhiên, vừa rồi nàng cũng hoàn toàn là thân bất do kỷ một lần, à không, là hai lần.

    Sau khi dàn xếp xong vấn đề của mình, Tề Hoan lại quay về vấn đề Lục Đạo Thiên Bi, mặc dù không biết vì sao mình bị Lục Đạo Thiên Bi nhìn trúng, nhưng trong lòng Tề Hoan vẫn hơi đắc ý một chút, không phải ai cũng có cơ hội này nha.

    Nhưng Mặc Dạ hiển nhiên không được lạc quan như Tề Hoan, âm thanh vừa rồi của Tề Hoan thực sự có chấn động rất lớn, tuy nói là do lời niệm chú vốn lưu lại trên Thiên Bi, nhưng ai biết vật kia có nảy sinh ảnh hưởng gì đến Tề Hoan hay không.

    Cho nên, trước khi chưa tìm ra đáp án thực sự, Mặc Dạ không tính để Tề Hoan chạm vào hai khối Thiên Bi kia nữa.

    Thời gian Tề Hoan ở Ma giới coi như khá thoải mái, nhưng tình hình Tiên Giới bây giờ lại tương đối phức tạp. Thiên tướng Hỏa Nha vốn đóng giữ ở Quan Vân Giản đột nhiên mất tích, thiên tướng Minh Diệt thì chết một cách ly kỳ.

    Cho dù Minh Hỏa biết rõ chân tướng sự việc, nhưng hắn lại phải giả vờ không biết, dù sao người chết cũng là con trai hắn. Về cơ bản bây giờ toàn bộ Tiên Giới đều đang tìm kiếm tung tích của Hỏa Nha, mắt thấy hôn sự của Hỏa Như và Tiểu Ngân sắp đến, nhưng Hỏa Như làm tân nương tử lại không hề có vẻ vui sướng nên có gì.

    Nàng có thể gả cho Tiểu Ngân cũng không phải vì Tiểu Ngân thích nàng. Mà là ca ca của nàng giao dịch với Tiểu Ngân, mặc dù Hỏa Như vẫn không chịu nhìn thẳng vào chuyện này, hơn nữa, trong những năm này, Tiểu Ngân chưa hề tiếp xúc thân mật với bất kỳ nữ nhân nào, nên trong lòng nàng mơ hồ cảm thấy, Tiểu Ngân có lẽ vẫn quan tâm mình.

    Thế nhưng, từ sau khi Hỏa Nha mất tích, Tiểu Ngân liền trở nên kỳ lạ. Có một lần, nàng tiếp cận nghe lén cuộc nói chuyện giữa Tiểu Ngân và cận vệ của hắn, lúc hai người nói chuyện với nhau dường như có nhắc tới cái tên Tề Hoan.

    Hỏa Như đột nhiên nhớ tới, lúc trước ca ca truyền tin cho mình từng nói nữ nhân bên cạnh Tiểu Ngân đã bị hắn giải quyết gọn nhẹ rồi, người ca ca nhắc tới có lẽ là Tề Hoan.

    Mọi người đều nói việc ca ca của mình mất tích có liên quan đến cái chết của Minh Diệt, như vậy Minh Diệt thật sự giết Hỏa Nha rồi sao? Rõ ràng Tề Hoan cũng ở Quan Vân Giản, vì sao không có ai nhắc tới nàng?

    Đã mấy lần Hỏa Như muốn hỏi Tiểu Ngân chuyện này, thế nhưng nàng phát hiện mình căn bản không tìm được Tiểu Ngân, hắn cả ngày đi sớm về trễ, cho dù nàng gặp Tiểu Ngân cũng sẽ bị thị vệ dưới quyền hắn ngăn cản. Thái độ của Tiểu Ngân đối với nàng dường như đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. May mắn chính là, hắn đến nay vẫn chưa nói muốn từ hôn.

    Mặc dù Tiểu Ngân không thường xuyên ở trong phủ, nhưng việc vui sắp tới, có không ít tiên nhân lục tục tới thành, nhưng thật ra phần lớn mọi người là đến vì danh hào đệ nhất thần tướng.

    Sở dĩ Tiểu Ngân không hủy bỏ hôn sự là vì đợi đệ nhất thần tướng. Việc Tề Hoan mất tích không làm cho Tiểu Ngân khẩn trương quá mức, nếu Hỏa Nha dám động Tề Hoan, hắn nhất định sẽ nhận được tin tức, nhưng hiện tại Hỏa Nha và Tề Hoan cùng mất tích ở một chỗ, sự tình liền trở nên thú vị. Hiện tại hai người tuyệt đối không ở Tiên Giới, kết quả có khả năng nhất chính là đã đi Ma giới rồi.

    Tiểu Ngân không biết Kiều Xảo, nhưng hắn vẫn biết rõ quan hệ giữa Kiều Xảo và Tề Hoan, Kiều Xảo là người, nhưng lại tu theo yêu đạo, ở Ma giới phong sinh thủy khởi, chiếu cố Tề Hoan có lẽ không phải vấn đề quá lớn.

    Mà hắn, chỉ có thể nhịn cho đến hắn phá vỡ tầng ranh giới kia mới thôi. Khi đó, chuyện nên biết chuyện không nên biết, bất kể là ai cũng không lừa được hắn.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 211: Sinh một nhóc quỷ con?
    Vốn Tề Hoan không vội quay trở về Tiên giới, nhưng đã sắp đến ngày thành hôn của Tiểu Ngân, nàng còn có một món quà đặc biệt dành tặng đệ nhất Thần Tướng nữa.

    Nếu mọi người đã không chết không ngừng, thì cũng đừng trách nàng tâm ngoan thủ lạt.

    Tuy đất Phong Thiện đến nay chưa có tin tức, ba khối Thiên Bi còn lại cũng xa ngút ngàn bặt vô âm tín, nhưng sau khi nghe Mặc Dạ giảng giải kĩ càng về chuyện số kiếp thì trong lòng Tề Hoan trái lại không có quá nhiều lo lắng.

    Ít nhất, biết rõ sư phụ bọn họ đều an toàn là tốt rồi.

    Tề Hoan muốn về Tiên Giới, Mặc Dạ hoàn toàn tuân theo thái độ phụ xướng phu tùy, dù sao có hắn ở bên cạnh, không ai có thể động được Tề Hoan, tuỳ ý nàng hành hạ giày vò.

    Kiều Xảo cũng ồn ào muốn trở về cùng Tề Hoan, vấn đề này khá nghiêm trọng, bởi vì Thiên Khuê nói gì cũng không chịu thả người. Thái độ của Kiều Xảo cũng rất rõ ràng, dù sao, nàng tuyệt đối sẽ không ở lại Ma giới, hơn nữa, ý của nàng là, sau khi rời khỏi Ma giới, nàng tuyệt đối sẽ không trở về.

    Hai người lâm vào cục diện bế tắc, ai cũng không chịu nhường bước, Tề Hoan và Mặc Dạ chỉ có thể ở một bên xem cuộc vui. Ngược lại, thằng nhóc Thuần Vũ này không có chuyện gì liền đi thám thính chút tin tức cơ mật, cùng Tề Hoan “nghiên cứu thảo luận” bát quái.

    “Sư thúc tổ, đệ tử kể cho người nghe, tên Thiên Khuê kia hôm nay lại. . . .” Nhìn vẻ mặt kích động của Thuần Vũ, lại nhìn vẻ mặt hiếu kỳ của Tề Hoan, Mặc Dạ thật sự cảm thấy não mình bắt đầu trướng to lên.

    Kiều Xảo bái người như Tề Hoan làm sư phụ đã coi như không đủ may mắn rồi, bây giờ, còn đụng phải một sư điệt vô lương, ngươi nói ngươi không giúp đỡ thì thôi, lại còn đi tung tin dồn khắp nơi, ngay cả người ngoài cũng không nghe nổi nữa.

    “Khụ khụ!!” Mặc Dạ đứng ở bên ngoài đình nghỉ mát ho hai tiếng, có chút bất đắc dĩ trừng mắt nhìn Tề Hoan.

    Tề Hoan tự biết mình đuối lý, xấu hổ cười, Thuần Vũ thì rất tự giác trả bàn lại cho Mặc Dạ, trước khi đi còn lưu luyến không rời, “Sư thúc tổ, ngày mai chúng ta lại tiếp tục trò chuyện nha.”

    Thì ra, thằng nhãi này còn chưa nói đủ, hắn nói từng sáng sóm cho tới chính ngọ, tại sao miệng vẫn không đắng lưỡi vẫn không khô?

    Lúc trước Linh Vân Tử trên cơ bản là một tên đầu đất, lời hắn nói mấy năm cộng lại cũng không bằng con trai hắn nói trong một ngày. Hoá ra trầm mặc quá mức thì sẽ sinh ra một đứa con hay lải nhải, Mặc Dạ cẩn thận liếc nhìn Thuần Vũ, quyết định lấy đó mà làm gương.

    Mắt thấy Mặc Dạ định mở miệng giáo huấn, Tề Hoan tiên hạ thủ vi cường, trực tiếp làm một động tác ý bảo dừng lại, để nàng sám hối trước, “Ta biết ta biết, chàng định nói với tư cách là một sư phụ, thì ta quá vô trách nhiệm chứ gì ~ ta chỉ là tò mò một chút thôi.” Tề Hoan trưng ra vẻ mặt vô tội, hiếu kỳ là thiên tính trời sinh, cái này không thể nào bỏ được.

    “Như nàng đó chỉ là tò mò một chút thôi sao?” Giật dây Thuần Vũ đi rình, rình thì cũng được, nhưng nàng rình xong còn tung tin đồn nhảm khắp chốn, hiện tại toàn bộ Huyễn Ma Cung sau khi mỗi người gặp mặt, câu nói đầu tiên lại là, ‘ngươi nghe nói chưa, Ma Tôn đại nhân cùng phu nhân lại thế nào thế nào thế nào. . . . . .’

    “Ta chẳng phải là quan tâm Kiều Xảo sao.”

    ” . . . . . .” Mặc Dạ ngồi bên cạnh Tề Hoan, lấy cái chén trong tay nàng, nhân tiện uống sạch trà trong chén.

    “Đừng không nói lời nào mà ~ đến, cười một cái.” Nhoài người lên bàn đá, Tề Hoan một tay chống cằm, một bên đùa giỡn Mặc Dạ, ai, cuộc sống quá nhàn nhã, quả nhiên làm cho tâm tình người ta vui sướng.

    “Nàng gần đây có phải lại không có chuyện gì để làm hay không.” Tuỳ ý bàn tay nhỏ bé của Tề Hoan sờ sờ nặn nặn mặt mình, Mặc Dạ bất đắc dĩ ôm nàng vào trong ngực, để cho nàng vuốt ve thuận tiện hơn.

    “Thật là nhàm chán a, Thiên Khuê lại không chịu thả người, cái tên Hỏa Nha kia bây giờ cũng chết rồi, không có ai chơi với ta cả.” Tề Hoan thở dài, đột nhiên hai mắt sáng ngời, nàng đã nghĩ ra trò mới rồi.

    Phát hiện hai mắt Tề Hoan đột nhiên loé sáng, còn quỷ dị nhìn mình chằm chằm mình, Mặc Dạ đột nhiên có một loại kích động muốn bỏ chạy, “Nàng muốn làm gì?”

    “Tướng công~~” Giọng nói mềm nhũn gọi tướng công làm cho Mặc Dạ thiếu chút nữa ngã ngồi xuống đất, hắn cảm thấy, có một âm mưu to lớn đang lượn quanh trên đầu mình, ừ, có nguy hiểm!

    ” . . . . . .”

    “Chàng nói, hai chúng ta sinh một nhóc quỷ con được không?”

    Nhìn vẻ mặt hưng phấn của Tề Hoan, Mặc Dạ cảm thấy đầu choáng mắt hoa, ai có thể nói cho hắn biết quỷ con là vật gì?

    “Chàng không đồng ý?!!” Đợi cả buổi cũng không thấy Mặc Dạ phát biểu ý kiến, Tề Hoan trừng mắt, trên khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức u ám, con bà nó, không phải là khi dễ mình không tự sinh được sao, chảnh cái gì mà chảnh, còn dám không đồng ý!

    “Chờ. . . chờ một chút.” Khó khăn tiêu hóa ý tứ trong lời nói của Tề Hoan, Mặc Dạ cứng đờ nửa ngày mới tìm lại được tiếng nói của mình, “Nàng muốn có con?”

    “Ừ.” Tề Hoan mãnh liệt gật đầu, tính toán tuổi tác, nàng dường như cũng không còn trẻ nữa. Lúc trước Tề Hoan luôn nghĩ phải sinh trước 29 tuổi, ai ngờ lại kéo dài hơn mười mấy vạn năm chứ.

    Aiz, cũng không biết còn sinh được hay không, dùng ánh mắt không chút tin tưởng nhìn Mặc Dạ, Tề Hoan lại thở dài. Trông bộ dạng khó xử của Mặc Dạ, huhu ~~ nhất định là không được rồi.

    “Thái độ đó của nàng là ý gì?” Mặc Dạ cảm thấy tự tôn đàn ông của mình bị chà đạp mãnh liệt, hắn hung tợn nghiến răng nghiến lợi hỏi.

    “Kỳ thật, nếu chàng không muốn, ta cũng có thể hiểu.” Tề Hoan lộ ra vẻ mặt ‘ta hiểu mà’, thật tình không biết Mặc Dạ đã bị làm cho tức điên rồi.

    “. . .” Hít một hơi thật sâu, lại thở ra, Mặc Dạ hồi phục lại trong thoáng chốc, giọng nói cũng khôi phục bình thường, “Tại sao đột nhiên lại muốn có con?”

    Nói thật, Mặc Dạ thực không thế nào xem trọng Tề Hoan, tính tình này của nàng sẽ thích hợp nuôi con sao? Có thể dạy hư đứa nhỏ hay không là một chuyện, có nuôi lớn được nó hay không mói là quan trọng nhất.

    “Để phòng ngừa vạn nhất nha, nếu ngày nào đó chàng không quan tâm ta nữa, ta còn có thể lưu lại vật kỷ niệm.” Cố ý đùa giỡn Mặc Dạ một câu, chợt phát hiện trên trán Mặc Dạ bỗng nhiên xuất hiện gân xanh, Tề Hoan vội vàng dùng tay nhỏ bé sờ sờ. “Ta chỉ là đột nhiên cảm thấy tuổi tác mình đã rất lớn rồi, nếu không sinh một đứa, tương lai không sinh được thì làm sao bây giờ. Ai ~ hồng nhan dịch lão a!”

    Mặc Dạ trầm mặc cả buổi, kỳ thật hắn rất muốn nói cho Tề Hoan biết, dựa theo tuổi tác để tính toán thì nàng đã lên đến hàng lớp tổ tông rồi. Nhưng vì cuộc sống hôn nhân hài hòa yên ổn, hắn phải tiếp tục im lặng.

    “Chàng cho ý kiến đi!” Phát hiện mình nói liên miên cả ngày mà Mặc Dạ không hề nói câu nào, Tề Hoan bất mãn trừng hắn.

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ một lúc lâu, Mặc Dạ cuối cùng cũng phải phản ứng, “Sinh con rất phiền.” Nếu giống người bình thường có thể mang thai mười tháng sinh ra đứa nhỏ thì thôi, mấu chốt là, hai người bọn họ hiện tại đều không phải người bình thường, quá trình sinh con dĩ nhiên sẽ có không ít phiền toái.

    Chẳng hạn như, quá trình mang thai của Tề Hoan. . . có khả năng một năm, nếu không tốt thì đến mấy ngàn năm cũng chưa biết chừng. Điều hắn lo lắng nhất chính là, chờ Tề Hoan mang thai rồi nàng đột nhiên nói không sinh nữa, lúc đó mới có thể làm cho người ta sụp đổ.

    “Ta có hỏi qua chuyên gia rồi!” Tề Hoan vẻ mặt đắc ý.

    “Nàng hỏi ai?”

    “Thiên Khuê đó, hắn nói sinh con rất dễ dàng.” Ai bảo Thiên Khuê người duy nhất có con trong đám người nàng quen biết chứ. Kỳ thật, Tề Hoan chỉ nghe Thiên Khuê nói nửa câu đầu, nửa câu sau nàng không nghe thấy.

    Đứa bé kia sinh ra vô cùng dễ dàng, bởi vì hắn chỉ muốn đứa nhỏ, về phần mẹ của đứa nhỏ, sống hay chết hắn căn bản không quan tâm.

    Nàng nói nàng đi hỏi cũng không hỏi cái bình thường một chút. Mặc Dạ hiểu rõ chuyện đứa con trai của Thiên Khuê. Khi đó Thiên Khuê chỉ là muốn chuẩn bị một người thừa kế mà thôi, hắn tùy tiện tìm một nữ ma sinh con, ai biết cuối cùng nữ ma kia căn bản chịu không nổi ma khí từ thai nhi, đứa nhỏ thậm chí còn chưa sinh ra thì nàng ta đã hồn phi phách tán trước.

    Đương nhiên, chưa chắc khi Tề Hoan mang thai sẽ xuất hiện loại tình huống này, nhưng khó đảm bảo thai nhi vừa hình thành đã mang tu vi cường đại, đến lúc đó, Tề Hoan tuyệt đối sẽ không thể thoải mái bay nhảy như bây giờ.

    Nếu để Tề Hoan không thoải mái, thì người kế tiếp chịu khổ là ai, không cần nghĩ cũng biết.

    Hắn lại không ngu, làm sao có thể tìm phiền toái cho mình như vậy. Hơn nữa, tính toán ra bọn họ cũng chỉ đang tân hôn mà thôi, cho đứa bé đi ra làm bóng đèn sao? Nằm mơ!

    Đương nhiên, mặc dù trong lòng đã gạch một dấu chéo to đùng với đề nghị của Tề Hoan, nhưng Mặc Dạ cũng không trực tiếp biểu lộ ra ngoài. Hắn muốn từ từ làm cho Tề Hoan hiểu sinh con cũng không phải chuyện tốt gì.

    Đáng tiếc, Tề Hoan căn bản không chịu nghe giải thích. Tóm lại, đứa nhỏ nàng chắc chắn muốn rồi, mặt khác còn giới hạn cho Mặc Dạ, nếu trong vòng một tháng mà không làm cho nàng mang thai được, nàng sẽ ở riêng.

    Tự mình vỗ tay quyết định, Tề Hoan vui sướng đi tìm đồ đệ nói chuyện phiếm, Mặc Dạ thì vẻ mặt ai oán đi tìm Thiên Khuê oán giận.

    Thiên Khuê và Mặc Dạ vừa uống rượu vừa tố khổ với nhau. Còn Kiều Xảo khó khăn lắm mới được Thiên Khuê thả ra, liền trực tiếp chạy đến nơi ở của Tề Hoan, bảo Tề Hoan nghĩ biện pháp giúp nàng.

    Đáng lẽ chuyện tình cảm phải do người trong cuộc tự mình xử lý, Tề Hoan cũng không tiện xen vào, nhưng khi nhìn bộ dáng này của Kiều Xảo, nàng cũng không thể bỏ mặc.

    Từ giữa trưa nghe đến chạng vạng tối, Tề Hoan cuối cùng đã nghe ra một manh mối, đồ đệ này của nàng vẫn rất thích Thiên Khuê, vấn đề chính là đứa con trai và nhũ mẫu của thằng bé. Cái gọi là nhũ mẫu, chính là nữ nhân áo đỏ Tề Hoan trông thấy ngày đó, nghe nói, nàng ta là dì nhỏ của đứa bé kia.

    Nữ nhân đó cực kì căm ghét Kiều Xảo, nhưng cũng chưa bao giờ dám xung đột trực diện với nàng, bình thường đều là con trai bảo bối của Thiên Khuê gây sự với Kiều Xảo. Cả ngày bị một đứa bé ép buộc, cho dù tức giận cũng không thể đánh nó, tình trạng này đặt trên người ai cũng sẽ không thoải mái.

    Sau đó Kiều Xảo giận chó đánh mèo với Thiên Khuê, cứ giằng co như vậy, hai người liền đi vào ngõ cụt.

    “Sư phụ, người bảo sư công dẫn con đi được không?” Hai người vừa đi vừa nói chuyện, Kiều Xảo biết rõ, chỉ cần Mặc Dạ mở miệng, Thiên Khuê bất kể thế nào cũng sẽ thả người, mấu chốt là, Mặc Dạ căn bản không có bất kì biểu hiện gì. Đối với vị sư công này, trong lòng Kiều Xảo rất tôn kính, cũng rất sợ hắn.

    “Con thật sự muốn đi như vậy, sau đó không quay về nữa?” Tề Hoan nhịn không được cười hỏi.

    “Hừ.” Nàng cũng chỉ nói trong lúc nóng giận mà thôi, ai biết tên ngu ngốc Thiên Khuê kia liền cho là đúng.

    Hai người cười cười nói nói đi lên vân kiều (*), cầu kia vốn rất chật hẹp, nhưng lại rất dài, dưới cầu là một hồ nước sâu rộng, phía dưới nuôi không ít ma thú quý hiếm, nghe nói ở đây còn có một con Ma Long trưởng thành, cũng không biết là thật hay giả.

    (*) cây cầu bằng mây.

    Tề Hoan cùng Kiều Xảo mải nói chuyện nên không phát giác được phía sau mình xuất hiện một bé trai, cũng không hề phát hiện ánh mắt tràn đầy oán hận của nó.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 212: Muốn chết, ta thành toàn cho ngươi
    Kiều Xảo đang yên ổn đi ở phía trước, phát hiện phía sau có tiếng bước chân dồn dập càng ngày càng gần, làm cho nàng vô thức dừng lại. Xoay người xem xét, đã thấy con trai Thiên Doanh của Thiên Khuê đang chạy về phía mình.

    Vốn thái độ của Thiên Doanh đối với nàng không tốt, đột nhiên chạy tới nơi này, chỉ e sẽ không có chuyện gì hay ho.

    Nơi này vốn đã chật hẹp, hai người đứng song song cũng không còn nhiều khe hở, Thiên Doanh lại không có ý giảm tốc độ, Kiều Xảo chỉ có thể nghiêng người chừa chỗ cho hắn.

    Kết quả, Thiên Doanh vẫn đâm vào nàng. Sức lực của nó không nhỏ, làm cho Kiều Xảo nhất thời không có phòng bị lui về sau vài bước, nó cũng lui về sau, thân thể nhất thời bất ổn ngã ngồi trên mặt đất.

    Vốn không phải chuyện gì to tát, Tề Hoan cũng không để ý nhiều đến nó, ai ngờ Thiên Doanh tới chính là vì gây sự, nó đứng lên đưa tay chỉ vào Kiều Xảo mắng, “Mắt ngươi mù rồi sao, trông thấy ta tới còn chặn đường?”

    Kiều Xảo nhìn Thiên Doanh, cũng không thèm so đo. Kết quả, nàng nhường nhịn như vậy lại khiến Thiên Doanh càng thêm không kiêng nể gì, lời nói càng ngày càng khó nghe. Tuy Kiều Xảo sắc mặt khó coi, nhưng vẫn nhẫn nhịn không mở miệng.

    Nàng biết, chỉ cần mở miệng, chuyện này nhất định sẽ càng nháo càng lớn, trước kia chính là như vậy, cho dù kinh động đến Thiên Khuê thì cuối cùng cũng không giải quyết được gì.

    Thế nhưng lần này, bên cạnh còn có một Tề Hoan đang nghe. Nàng tính tình vốn đã không tốt, tuy người bị chửi không phải là nàng, nhưng Kiều Xảo lại là đồ đệ của nàng, cho dù trong lòng một mực tự nói với mình, nó chỉ là một đứa bé không hiểu chuyện, không cần chấp nhặt với nó. Thế nhưng càng về sau, Thiên Doanh không chỉ mắng Kiều Xảo mà ngay cả Tề Hoan cùng phái Thanh Vân cũng bị mắng vào.

    “Nữ nhân không biết xấu hổ, ngươi quyến rũ phụ thân của ta không phải vì phái Thanh Vân gì đó sao, hừ, ta thấy có thể dạy dỗ ra được một đồ đệ như ngươi, thì sư phụ của ngươi cũng không phải thứ tốt lành gì. Cái phái Thanh Vân kia bị diệt rất đáng đời!” Thiên Doanh không biết Tề Hoan là sư phụ của Kiều Xảo, đương nhiên cũng không biết, có một số chuyện chính là vảy ngược của Tề Hoan.

    Khuôn mặt Tề Hoan dần dần lạnh xuống, trực tiếp đi đến trước mặt Thiên Doanh, “Xin lỗi.”

    “Ngươi nghĩ đơn giản như vậy sao, lại dám bắt ta nói xin lỗi, ta cho ngươi biết, đây chính là Ma giới.” Thiên Doanh nhìn Tề Hoan cãi lại, dáng vẻ bắt đầu hung hăng càn quấy.

    “Nhưng ngươi cũng không phải Ma Tôn, tuy phụ thân ngươi là Ma tôn, nhưng ngươi xác định ngươi sẽ trở thành người thừa kế của hắn sao?” Tề Hoan cười lạnh.

    Đại khái đã nói trúng tâm sự của Thiên Doanh, sắc mặt nó trở nên xanh mét, trong mắt hiện lên sát ý. Trừ dì nhỏ của nó ra, ai cũng không biết lý do vì sao nó lại bài xích Kiều Xảo. Nó chính là sợ, sợ một ngày Thiên Khuê cưới Kiều Xảo, bọn họ sẽ sinh con nối dõi. Như vậy, nó còn có thể kế thừa toàn bộ Ma giới này sao.

    “Đừng có dùng loại ánh mắt này nhìn ta, nói không chừng ta một khi kích động sẽ móc mắt ngươi ra đấy.” Trên khóe miệng Tề Hoan cười lạnh, con nít sao? Thiên Doanh ít nhất cũng đã mấy ngàn tuổi rồi, thời điểm nàng một ngàn tuổi đã biết giết người phóng hỏa khắp nơi đấy, vẻ ngoài quả nhiên che giấu tốt lắm, đáng tiếc, đối với nàng không có hiệu quả.

    Nếu như ở đây không phải là địa bàn của Thiên Khuê, nàng sẽ không quản Thiên Doanh năm nay bao nhiêu tuổi, chỉ bằng câu nói vừa rồi kia của nó đã đủ để Tề Hoan giết nó rồi.

    “Sư phụ, bỏ qua đi.” Kiều Xảo lôi kéo tay áo Tề Hoan.

    “Loại người như nó, không cần khoan dung.” Tề Hoan nghiêng đầu nói với Kiều Xảo, nhân lúc này Thiên Doanh đột nhiên ra tay, kiếm quang màu đen đâm về phía ngực Tề Hoan, tốc độ cực nhanh, cổ tay Tề Hoan vừa lật, trong tay huyễn hoá ra một thanh Ngân Kiếm, bổ tới đạo kiếm quang kia.

    Kiếm quang kia bị chém đứt, nhưng đoạn còn lại vẫn không hề giảm tốc độ mà vẫn đâm về phía Tề Hoan, cuối cùng đâm vào cổ tay nàng. Tề Hoan chỉ cảm thấy cổ tay tê rần, cúi đầu nhìn mới phát hiện kia căn bản không phải kiếm quang gì, mà là một con rắn đen, trên đầu nó còn có sừng bạc.

    “Luyện Độc Giao* của Thiên Khuê nuôi.” Kiều Xảo biến sắc, Thiên Khuê bình thường coi thứ này như bảo bối, làm sao lại bị Thiên Doanh bắt tới đây.

    *Giao = con thuồng luồng

    “Con gì vậy.” Nhìn thấy cổ tay nhanh chóng biến thành màu đen, hơn nữa còn bắt đầu sưng, trên cánh tay Tề Hoan tự động phát ra một tầng lôi quang. Nhưng độc tố kia cực kỳ bá đạo, vậy mà lại giằng co với lôi điện trong cơ thể nàng, không hề có vẻ bị trục xuất ra ngoài.

    “Hừ, ngươi sẽ hồn phi phách tán ngay thôi, không cần biết rõ đây là con gì.” Vốn là dùng để đối phó với Kiều Xảo, không ngờ lại bị nữ nhân này ngăn cản, trong lòng Thiên Doanh cũng có chút lo sợ bất an.

    Nó không nghĩ tới, một kiếm kia của Tề Hoan lại có thể chặt đứt Luyện Độc Giao, lát nữa trở về, nó phải khai báo thế nào với Thiên Khuê mới là vấn đề nghiêm trọng.

    Thời gian càng dài, độc tố kia công kích càng lợi hại, Tề Hoan phát hiện mình thậm chí có chút không khống chế nổi lực lôi điện trong cơ thể. Lôi đan xoay tròn tốc độ càng lúc càng nhanh, lực lôi điện sinh ra phần lớn đều bị độc tố kia nuốt mất.

    Ban đầu chỉ có cổ tay hơi sưng, về sau, vậy mà lan đến toàn bộ cánh tay đều sưng phồng. Cánh tay của nàng không chỉ đen đi mà còn to ra gấp hai lần.

    Người ta muốn mạng của mình, Tề Hoan quản khỉ gió nó rốt cuộc là ai, thừa dịp còn có thể nhúc nhích liền tát Thiên Doanh một cái thật mạnh, trên tay dùng hết mười phần sức lực.

    Thiên Doanh ngược lại khá có đầu óc, biết mình không phải đối thủ của Tề Hoan, liền xoay người nhảy xuống dưới cầu, một chưởng của Tề Hoan chỉ phớt ngang qua nó, nhưng cũng làm nó cảm thấy nóng rát sau lưng.

    Kiều Xảo biết độc tố trong cơ thể Luyện Độc Giao rất lợi hại, nên không rảnh để ý đến Thiên Doanh, nàng vội vã muốn dẫn Tề Hoan đi tìm Mặc Dạ. Ai biết hai người còn chưa xuống cầu, dưới đáy đầm nước đột nhiên cuồn cuồn nổi lên từng trận bọt nước, một con Giao Long thân phủ đầy vảy đen, dài gần trăm mét phóng lên trời.

    Hắc Long kia há mồm rống to một tiếng, làm chấn động cả Huyễn Ma Cung, Thiên Khuê vừa tiễn Mặc Dạ ra cửa lập tức biến sắc, cũng bất chấp Mặc Dạ vội vàng chạy đến đầm nước, Mặc Dạ khẽ nhíu mày, cũng đi theo.

    “Miệng thối rất nghiêm trọng. . . ” Tề Hoan nhịn không được bịt mũi.

    Ở thời điểm này, Tề Hoan lại vẫn chú ý tới vấn đề vệ sinh, Kiều Xảo cực kì câm nín. Thiên Doanh bây giờ nửa chết nửa sống nằm trên lưng Hắc Long, mà con Hắc Long kia thoạt nhìn dường như định nhét Tề Hoan và Kiều Xảo vào miệng.

    Cũng may, tại thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, khi đầu Hắc Long kia tiến tới trước mặt Tề Hoan cùng Kiều Xảo, Thiên Khuê đúng lúc xuất hiện. Hắc Long kia nhìn thấy Thiên Khuê thì lập tức dừng lại, từ bỏ ý đồ ăn thịt người.

    “Làm sao vậy?” Thiên Khuê liếc mắt đã nhìn thấy Thiên Doanh trên lưng Hắc Long, lông mày nhíu chặt, giọng điệu có vẻ không vui.

    “Hai nữ nhân này đánh tiểu thiếu gia rớt xuống.” Con Hắc Long này tu vi rất cao, có thể nói tiếng người cũng không có gì lạ, nhưng nó vừa mở miệng đã trực tiếp đổ hết tội lỗi lên đầu Tề Hoan và Kiều Xảo.

    Trên mặt Thiên Khuê nhìn không ra hỉ nộ, đón lấy Thiên Doanh trên lưng Hắc Long rồi xoay người rời đi.

    “Đứng lại.” Kiều Xảo vẫn không nói gì đột nhiên mở miệng.

    Thiên Khuê đứng nguyên tại chỗ, không quay đầu lại, “Làm sao vậy?”

    “Giải dược của Luyện Độc Giao.” Tuy Tề Hoan dùng lôi điện áp chế khiến tốc độ độc tố lan đi rất chậm, nhưng nếu sau đó không dùng giải độc thì sẽ sinh ra tổn thương nhất định với thân thể Tề Hoan.

    “Chờ ta cứu Doanh nhi đã rồi nói sau có được không?” Thiên Khuê thở dài, hắn cũng nhìn thấy Luyện Độc Giao bị cắt thành hai đoạn trên mặt đất, hắn biết tính cách của con mình, biết rõ chuyện này chưa chắc đã là lỗi của Tề Hoan và Kiều Xảo, nhưng bên này dù sao cũng là con hắn. Hơn nữa giải loại độc này rất tốn thời gian, tình huống của Tề Hoan thoạt nhìn không quá mức nghiêm trọng, chờ thêm chốc lát cũng không có vấn đề gì.

    Nhưng những chuyện này, hắn không nói, Kiều Xảo làm sao biết được. Huống chi, cơn tức này của Kiều Xảo đã kìm nén đủ lâu rồi. Nếu hôm nay Thiên Doanh đối phó nàng thì thôi, nhưng hết lần này tới lần khác nó lại dám gây tổn hại cho Tề Hoan, bây giờ còn muốn rời đi như không có chuyện gì, nào có chuyện dễ dàng như vậy chứ.

    “Con của ngươi không có yếu ớt như vậy.” Kiều Xảo hừ lạnh, lúc vừa nhảy xuống còn khoẻ mạnh bây giờ lại giả chết, ai tin!

    “Kiều Xảo, đừng nháo.” Giọng Thiên Khuê càng bất đắc dĩ.

    “Ngươi không phải lo lắng cho con của ngươi sao, để ta xem một chút, cam đoan sẽ làm cho nó đứng lên ngay lập tức.”

    Thân hình Kiều Xảo lóe lên, trực tiếp vọt tới trước mặt Thiên Khuê, đưa tay chụp về phía cánh tay của Thiên Doanh.

    Thiên Khuê theo bản năng tránh đi làm cho lửa giận trong mắt Kiều Xảo càng thêm nồng đậm, không cho nàng chạm vào nó sao? Rất tốt, hôm nay nàng nhất định phải đụng tới con trai bảo bối của hắn đấy.

    Lần thứ hai đưa tay ra, Thiên Khuê đứng nguyên tại chỗ không tránh nữa, Kiều Xảo nắm lấy cổ tay Thiên Doanh, đôi mắt đột nhiên biến thành màu đỏ như máu, Thiên Khuê sững sờ, Thiên Doanh bị hắn ôm trong ngực bỗng dưng mở to mắt, vẻ mặt hoảng sợ nhìn Kiều Xảo.

    “Đây không phải tỉnh rồi sao!” Khoé miệng Kiều Xảo nhếch lên, tay cũng không hề có ý buông ra.

    Tu luyện yêu đồng tổng cộng chia làm bảy tầng, Kiều Xảo vừa vặn tu đến tầng thứ sáu, huyết đồng, trực tiếp đả thương nguyên thần. Vừa rồi nàng công kích nguyên thần Thiên Doanh, Thiên Doanh vốn chỉ giả chết, nhưng bị nàng chạm đến nguyên thần như vậy, lập tức sợ đến mức nhảy dựng lên.

    Thiên Khuê biết rõ chuyện tu luyện yêu đồng, cũng biết huyết đồng lợi hại bao nhiêu, tuy hắn hiểu rõ Kiều Xảo sẽ không quá đáng, nhưng trong nội tâm dù sao cũng vẫn lo lắng cho con trai của mình.

    “Phụ thân, nàng, nàng muốn giết con.” Thiên Doanh vẻ mặt hoảng sợ, co rụt lại trong ngực Thiên Khuê, giọng nói mang theo vài phần run rẩy, giả trang giống y như đúc.

    “Kiều Xảo, đừng nháo nữa, nàng buông tay trước đi.” Dưới loại tình huống này, Thiên Khuê cũng chỉ có thể bảo Kiều Xảo nhượng bộ. Nhưng có lẽ ngày thường đã nhẫn nhịn quá lâu rồi, nên lần này Kiều Xảo không hề muốn nhượng bộ.

    “Ngươi đã muốn chết, vậy ta thành toàn cho ngươi.” Huyết sắc trong mắt càng lúc càng đậm, ngay sau đó chung quanh thân thể nàng cũng phủ lên một tầng huyết quang, cổ tay Thiên Doanh bị nàng nắm lập tức cháy đen một mảnh.

    Tu vi của Thiên Doanh cùng lắm mới chỉ là Ma Tướng mà thôi, tính ra thì ngang với tiên nhân Ngũ trọng thiên, bây giờ Kiều Xảo cố tình động nó, lập tức, ngay cả cơ hội trốn nó cũng không còn nữa.

    “Kiều Xảo, được rồi, buông tay ra.” Tề Hoan nhìn một hồi lâu, rốt cục mở miệng. Nàng liếc sang Thiên Doanh thoạt nhìn vô cùng hoảng sợ, vẻ mặt không mừng rỡ không quan tâm.

    Một tay Mặc Dạ ôm lấy Tề Hoan, ngón tay đảo qua cánh tay sưng tấy của nàng, tuy rằng hiệu quả không rõ ràng lắm, nhưng Tề Hoan lại có thể cảm giác được độc tố đang dần dần bị đè ép xuống.

    Kiều Xảo không tình nguyện buông tay, vung tay áo đi trở về bên cạnh Tề Hoan.

    Tề Hoan vẫn nhìn chằm chằm Thiên Doanh như cũ, không hề bỏ sót nụ cười đắc ý chợt loé lên rồi biến mất trên mặt nó.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 213: Ngươi theo nó đi

    Tiểu hồ ly vốn ngoan ngoãn ngồi xổm trên người Kiều Xảo đột nhiên nhảy đến trên vai Tề Hoan, rì rầm một đống bên tai nàng, Tề Hoan nghe xong thoáng có chút kinh ngạc, sau đó khẽ gật đầu.

    Hai người nói chuyện không có ai nghe thấy, ngoại trừ Mặc Dạ ra cũng không ai chú ý.

    “Ma Tôn đại nhân, ta thấy con trai của ngươi cũng không còn gì đáng ngại, phiền ngươi qua xem cánh tay của ta trước được không?” Tề Hoan hơi nhúc nhích cánh tay trông như ổ bánh mì của mình.

    Dù sao cũng do con mình gây phiền toái, Thiên Khuê đương nhiên sẽ không bỏ mặc, huống chi trong lòng hắn cũng hiểu, Thiên Doanh chắc chắn không bị thương tổn gì, Tề Hoan dù thế nào cũng sẽ không thể đả thương con trai hắn ở nơi này.

    Nghĩ vậy hắn buông Thiên Doanh xuống, ai ngờ Thiên Doanh vậy mà hai chân mềm nhũn ngồi bệt trên đất. Thiên Khuê nhướng mày, “Làm sao?”

    “Con, con không đứng lên nổi, vừa nãy nàng ta làm chân của con bị thương.” Máu tươi màu đỏ từ vạt áo của nó chảy đầy đất, trong mắt Tề Hoan càng lạnh như băng. Rất tốt, vu oan đúng là đủ tuyệt.

    Thiên Khuê nửa ngồi trên đất, xốc áo bào của Thiên Doanh lên, phát hiện trên đùi nó có một vết thương xâu đến tận xương.

    Không đợi Thiên Khuê có ý kiến, đầu cầu lại truyền tới một trận rối loạn, chính là dì nhỏ của Thiên Doanh. Sau khi nữ nhân kia xông tới, vẻ mặt lo lắng ôm lấy Thiên Doanh, trong miệng còn không ngừng hỏi han, “Thiên Doanh, mau nói cho ta biết, tại sao cháu lại biến thành như vậy, là ai làm cháu bị thương?”

    Lời nữ nhân kia nói làm cho chân mày Thiên Khuê càng nhíu chặt, vốn định xử lý nhanh chóng chuyện này, kết quả lại thêm một người đến gây phiền toái.

    Thiên Doanh chỉ vào Tề Hoan và Kiều Xảo, vẻ mặt đau khổ bộ dáng thâm cừu đại hận nói, “Chính là hai người các nàng hại cháu, hai người bọn họ muốn hại chết cháu.”

    Bây giờ thì hay rồi, trong nháy mắt hai người bọn họ đã trở thành tội phạm giết người.

    “Các ngươi, các ngươi thật quá đáng, nó vẫn còn là con nít, dù sao chủ tử cũng tốt với ngươi như vậy, sao ngươi có thể đối xử với Tiểu Doanh như thế!” Nữ nhân kia trực tiếp bỏ qua Tề Hoan, hướng mũi nhọn về phía Kiều Xảo.

    Kiều Xảo nghe vậy trầm mặc không nói, sư phụ đã không cho nàng mở miệng, đương nhiên là có cái lý của người.

    Tề Hoan cũng không phải loại người lương thiện gì, nếu thật sự làm nàng phát bực, cho dù bọn họ muốn kết thúc chuyện này ở đây cũng không dễ dàng như vậy đâu.

    “Ở Ma giới thế nào ta không rõ, nhưng theo ta được biết, ở nhân gian, người sống mấy ngàn năm dường như đã không còn tính là đứa nhỏ nữa. Nếu như hắn sống lâu như vậy mà chỉ có chút bản lãnh đó, thì Thiên Khuê, ta thấy ngươi vẫn nên tìm một người thừa kế khác đi.” Lời nói vừa rồi của nữ nhân kia làm cho bàn tay đang ôm eo Tề Hoan của Mặc Dạ xiết chặt lại. Biết rõ hắn tức giận, Tề Hoan vỗ vỗ tay hắn giống như an ủi.

    Nàng đương nhiên muốn chừa chút mặt mũi cho Thiên Khuê, ở địa bàn của người ta, loại chuyện cãi nhau này cứ để cho nữ nhân làm là tốt rồi.

    Thiên Khuê trầm mặc không nói, hoàn toàn chính xác, bởi vì bản thân là ma, nên tuổi tác đối với hắn cũng không phải chuyện gì đáng chú ý, nhưng trải qua nhắc nhở của Tề Hoan, hắn mới phát hiện nhi tử của mình dường như đã không còn nhỏ nữa rồi.

    Cho dù chu kỳ sinh trưởng của ma tu tương đối dài, thì nó cũng nên trưởng thành.

    “Ngươi nữ nhân ác độc này, ngươi. . . . . .”

    Nữ nhân kia còn chưa dứt lời, sắc mặt Tề Hoan đã đanh lại, “Ta đang nói chuyện với Thiên Khuê, ai cho phép ngươi xen vào, ngươi là cái thá gì, không biết trên dưới.” Ai ~ nàng rốt cục cũng có thể dùng thân phận để trấn áp người khác rồi.

    Chậc chậc, lớn tuổi cũng có chỗ tốt a ~~

    “Lại nói, ta vẫn còn ở đây, tuy Thiên Doanh là bảo bối trong lòng ngươi, nhưng Kiều Xảo cũng là đồ đệ bảo bối của ta đấy. Đời này ta chỉ thu nhận một người đồ đệ, ai dám khiến con bé không vui, ta liền khiến cho người đó cả đời sống không được tốt. Hừ, lần này, Ma Tôn đại nhân, ta là nể mặt ngươi tha cho con của ngươi, để nó tự giải quyết cho tốt đi.” Trong lời nói của Tề Hoan thật sự là một chút mặt mũi cũng không chừa cho Thiên Khuê, nhưng Thiên Khuê cũng có lo nghĩ của mình, chuyện này muốn không thể phân rõ ai đúng ai sai, hơn nữa Tề Hoan thân phận đặc thù. Chưa nói đến đằng sau nàng còn một Mặc Dạ, cho dù không có Mặc Dạ, thì chỉ bằng Kiều Xảo đứng đây hắn cũng tuyệt đối không thể làm gì Tề Hoan.

    Cuối cùng, Thiên Khuê chỉ đành mặt lạnh bế Thiên Doanh lên, quay người chuẩn bị rời đi.

    Tay Mặc Dạ còn đặt trên cánh tay Tề Hoan, hiện tại Tề Hoan đã có thể cảm giác được từng tia độc tố bị hút ra từ trên người mình, mặc dù không biết Mặc Dạ làm cách nào nhưng nàng ngược lại cảm thấy không tệ, lực lôi điện trong cơ thể cũng chậm rãi khôi phục lại như bình thường, đã có thể áp đảo được độc tố kia.

    Cánh tay đã không sao, như vậy, trò hay phải lên sàn rồi.

    “Con người của ta, lòng dạ tương đối nhỏ, vừa rồi con quái vật trong nước kia muốn ăn ta, ngươi không ngại để ta báo thù một chút chứ.” Tề Hoan tựa vào ngực Mặc Dạ, giọng nói lành lạnh truyền đến.

    “Tùy ngươi.” Thiên Khuê bước chân nhanh hơn.

    “Đồ đệ ngoan, con hãy nghe cho rõ. Có một câu nói gọi là giận chó đánh mèo. Thời điểm trong lòng sư phụ ta khó chịu, thích nhất là giận chó đánh mèo. Thỉnh thoảng con cũng có thể thử xem nha, chọn quả hồng mềm mà bóp, tâm tình nhất định sẽ trở nên đặc biệt khoan khoái dễ chịu.”

    Khóe miệng Tề Hoan nhếch lên, bàn tay không bị thương giơ ra, trên lòng bàn tay trắng nõn đột nhiên xuất hiện một đạo lôi điện thất sắc tạo thành lốc xoáy, lốc xoáy chậm rãi lớn dần, không đến một phút, toàn bộ bầu trời phía trên đầm nước đã phủ kín mây kiếp dày đặc, từng tia chớp thất sắc trong đám mây kiếp kia giống như từng con rắn độc xuyên qua.

    Thiên Khuê dừng bước, vẻ mặt kinh ngạc nhìn Tề Hoan. Nói thật, ngay lần đầu tiên nhìn thấy Tề Hoan, hắn chưa từng cảm thấy nàng có cái gì đặc biệt. Đơn giản là trước kia từng nghe Kiều Xảo nói qua, nói Tề Hoan chính là người lần trước khiến Lục Đạo xoay chuyển, nên hắn đối với nàng có vài phần kính trọng.

    Nhưng tu vị của Tề Hoan thật sự quá thấp, hắn quả thật không ngờ, nàng vậy mà lại có thể thao túng lôi điện, hơn nữa, loại thực lực điều khiển lôi điện này, chỉ e còn kinh khủng hơn so với thiên phạt của Tiên Giới.

    Thất sắc thần lôi ẩn chứa lôi áp khiến ngay cả Thiên Khuê cũng cảm thấy đè nén trong ngực, càng không cần đề cập đến con Hắc Ma Long vừa mới chui vào trong nước kia.

    Ma Long nổi giận gầm lên một tiếng, trực tiếp lao ra khỏi mặt nước, mở rộng miệng vồ về phía Tề Hoan, không đợi nó đến gần Tề Hoan, vô số lôi trụ thất sắc trên bầu trời đã giáng xuống.

    Mọi người chỉ thấy trước mắt một mảnh muôn màu muôn sắc, giống như pháo hoa tưng bừng. Thân thể Mặc Dạ thoáng cứng lại, đột nhiên hắn cảm thấy mình thực may mắn, năm đó khi hắn còn là Ma tu, Tề Hoan mới chỉ là một tiểu tu sĩ nho nhỏ mà thôi. Nếu như khi đó nàng có uy lực bậc này, thì chỉ e mộ mình đã xanh cỏ vài thước rồi.

    Thiên Doanh vốn ngoan ngoãn nằm trong lòng Thiên Khuê đột nhiên hai mắt trợn tròn, tựa như muốn xông ra, tơ máu che kín toàn bộ đôi mắt, thoạt nhìn làm cho người ta vô cùng sợ hãi. Toàn thân nó không tự chủ được bắt đầu run rẩy, mạch máu từng cái một nổ tung, gần như chỉ trong nháy mắt đã biến thành huyết nhân (người máu).

    Nữ tử áo đỏ mới vừa rồi còn mang vẻ mặt đắc ý chưa kịp phản ứng xem đã xảy ra chuyện gì, bây giờ sắc mặt cũng lập tức tái nhợt. Nàng ta không ngờ Tề Hoan lại thật sự có năng lực đối phó Hắc Long kia.

    Đó là Ma Long a! Đáng tiếc, ai bảo nó là rồng bị vây ở nơi nước cạn. Tề Hoan còn đặc biệt xuống tay với nó, căn bản không thèm cho nó cơ hội phản ứng, cho dù nàng thất thủ thì sao, có Mặc Dạ ở đây, Ma Long kia còn có thể làm nên trò trống gì?

    Sau khi lôi điện dừng lại, toàn bộ nước trong đầm đều biến thành màu đỏ máu, Ma Long kia toàn thân cao thấp không có chỗ nào toàn vẹn, hiện tại chỉ còn lại một hơi mà thôi, còn Thiên Doanh, tình trạng cũng giống y như con Ma Long kia.

    “A, nó làm sao vậy?” Tề Hoan khoan khoái dễ chịu thu tay về, quay người trông thấy bộ dáng thảm thiết của Thiên Doanh, ra vẻ kinh ngạc.

    “Là ngươi, là ngươi hại chết Tiểu Doanh, là ngươi, đều do ngươi!” Mắt thấy Thiên Doanh chỉ có hít vào mà không có thở ra, nữ tử áo đỏ kia sắc mặt trắng bệch, như người điên lao về phía Tề Hoan.

    Nhưng không đợi nàng ta đi tới đã bị một luồng ma khí ngút trời đẩy trở về. “Nó làm sao vậy?” Giọng Thiên Khuê cực kì bình tĩnh, bình tĩnh quá mức.

    “Tiểu Doanh nó, nó. . . . . .” Dưới cái nhìn soi mói của Thiên Khuê, toàn thân nữ tử áo đỏ run lên, ngay cả một câu nguyên vẹn cũng không nói được.

    “Nói!”

    “Tiểu Doanh nó cùng Ma Long lập khế ước, sau đó, sau đó cùng Ma Long thần hồn song tu.” Dưới uy áp khủng bố của Thiên Khuê, nữ nhân kia rốt cục thành thật khai báo.

    Từ Thượng Cổ có một loại phương pháp tu luyện rất khủng bố, chính là cùng ma thú cường đại song tu, thần hồn song tu càng là lựa chọn tốt nhất, ở giai đoạn đầu song tu có lẽ tu vi tăng trưởng không lớn, nhưng càng về sau, tuyệt đối là tiềm lực kinh người.

    Nếu tư chất bẩm sinh đủ cao, thậm chí có thể đạt được kỹ năng song tu ma thú thiên bẩm. Đương nhiên, loại song tu này đã từng có thời rất phát triển, nhưng về sau lại biến mất. Nguyên nhân là, sau khi song tu, thần hồn yếu thế hơn có thể bị thần hồn cường đại kia cắn nuốt. Sau khi bị nuốt mất thần hồn, người đó sẽ biến thành con rối, chính là phân thân thứ hai.

    Hơn nữa tính mạng của hai người song tu từ nay về sau sẽ buộc lại với nhau, đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm.

    Những bí tịch tu luyện Thượng Cổ này, Thiên Khuê luôn giấu trong mật thất, ai ngờ, không biết Thiên Doanh lén đi vào từ lúc nào rồi thấy được bí tịch này. Bên trên những bí tịch kia cũng không viết lợi ích và tác hại, nó chỉ một lòng muốn tăng trưởng tu vi của mình, kết quả là cùng Ma Long tiến hành song tu.

    Cái gọi là nhất cử lưỡng tiện, Tề Hoan đánh cho Ma Long này chỉ còn lại một hơi, mà tu vi của Thiên Doanh lại kém hơn Ma Long một đoạn lớn, làm sao có thể chịu đựng được, vừa rồi Ma Long vì sống sót đã cưỡng chế cắn nuốt thần hồn của Thiên Doanh để bổ sung cho mình.

    Vì thế, rất không may, Thiên Doanh vĩnh viễn sẽ không tỉnh lại.

    “Nó bắt đầu tu luyện cái này từ lúc nào?” Nghe nữ nhân kia nói xong, Thiên Khuê cũng không lộ ra vẻ phẫn nộ gì, vẫn cực kì bình tĩnh mở miệng hỏi như trước.

    “Từ, từ sau khi ngài gặp được nữ nhân này.”

    Cũng bắt đầu từ khi đó, Thiên Doanh tính tình đại biến. Nhưng bây giờ Thiên Khuê đã không muốn tìm hiểu nữa, dù sao hồn phách Thiên Doanh cũng đã bị nuốt sạch, đã không có gì đáng kể nữa. Thuận tay ném thân thể đã không còn hình hài vào đầm nước, trên mặt hắn hiện lên nụ cười làm cho người ta sợ hãi, rồi quay người rời đi.

    Sau khi bóng dáng hắn biến mất, nữ nhân áo đỏ kia ngẩng đầu nhìn đám người Tề Hoan, còn định nói gì đó, nhưng không đợi nàng ta mở miệng, thân thể nàng ta đột nhiên nổ tung thành một màn sương máu.

    “Nó đã chết, ngươi liền đi cùng nó đi.” Ở một khắc cuối cùng, giọng nói lạnh như băng của Thiên Khuê truyền vào tai, nỗi tuyệt vọng lập tức bao phủ nàng ta.

    Nàng ta sai rồi, trước giờ đều sai rồi. Ma căn bản không có cảm tình. Thiên Khuê thật sự quan tâm Thiên Doanh sao? Ai mà biết được
    .
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 214: Con gái lớn không giữ được

    Kiều Xảo liếc mắt nhìn hướng Thiên Khuê rời đi, lại nhìn Tề Hoan, muốn nói lại thôi.

    “Không liên quan đến ta.”

    Kiều Xảo nhìn Tề Hoan, sau đó dùng sức gật đầu, bất cứ lúc nào nàng cũng lựa chọn tin tưởng Tề Hoan. Tề Hoan là sư phụ của nàng, khi nàng còn lưu lạc đầu đường làm khất cái, bị đám người tu tiên giả giành giật như pháp bảo, thì chính Tề Hoan đã cứu nàng, cho nàng cuộc sống mới. Nên sư phụ tuyệt đối sẽ không lừa gạt nàng.

    Tình cảm của Kiều Xảo dành cho Tề Hoan thật ra đã thăng đến cấp độ mù quáng. Tề Hoan chỉ cười xoa xoa đầu nàng, “Nghỉ ngơi cho tốt, ngày mai chúng ta trở về Tiên giới.”

    Lúc này, nếu Kiều Xảo muốn rời đi, Thiên Khuê nhất định sẽ không ngăn cản. Mặc dù tính đi tính lại chuyện Thiên Doanh chết vẫn xem như liên quan đến Tề Hoan, nhưng không phải Thiên Khuê đã nói tuỳ nàng sao, nói cho cùng, người thực chất phải chịu trách nhiệm chính là hắn.

    Không liên quan đến nàng, thật sự không liên quan đến nàng.

    Tiểu hồ ly rất thức thời nhảy vào trong ngực Kiều Xảo, đi theo nàng, bỏ lại Tề Hoan và Mặc Dạ đứng trên vân kiều. Trong Bích đầm này ngoại trừ Ma Long ra cũng không thiếu ma thú hệ thuỷ, sau khi mùi máu tươi lan tràn, bọn chúng rất nhanh bị thu hút tới.

    Ma Long nửa sống nửa chết liền bị đám ma thú kia cắn nuốt sạch, chỉ còn lại một bộ xương trắng khổng lồ, về phần thi thể của Thiên Doanh cũng có kết quả tương tự.

    Nói thật, lúc Thiên Khuê ném thi thể của Thiên Doanh vào Bích đầm, trong lòng Tề Hoan cảm thấy thật lạnh.

    “Làm sao nàng phát hiện ra được?” Mặc Dạ nắm tay Tề Hoan rời khỏi cầu, hai người vừa đi vừa nói chuyện.

    “Ta thật sự không phát hiện ra.” Tề Hoan đem sức nặng toàn thân áp lên cánh tay Mặc Dạ, để Mặc Dạ nửa ôm nửa bế nàng về chỗ hai người ở.

    Thật sự nàng không hề phát hiện ra, người phát hiện ra có gì đó không bình thường chính là tiểu hồ ly. Cũng không biết tiểu hồ ly vì sao lại nhìn ra được, nó đột nhiên nói với Tề Hoan, hơi thở của Thiên Doanh và hơi thở của Ma Long giống nhau như đúc, Ma Long kia rất có thể là phân thân của Thiên Doanh.

    Tiểu hồ ly vốn không biết chuyện song tu, Tề Hoan lúc đầu cũng có suy nghĩ định để Thiên Doanh chịu chút đau khổ. Nếu như Ma Long là phân thân của nó, thì khi mình giết chết Ma Long, nó nhất định sẽ phải chịu thương tổn không nhỏ, nhưng tuyệt đối sẽ không trí mạng.

    Ai biết được, thì ra Thiên Doanh lại là phân thân của Ma Long. Haiz, nàng thật sự không cố ý mà.

    Ngày hôm sau, Mặc Dạ mang theo Tề Hoan từ biệt Thiên Khuê, Thiên Khuê đồng ý, hơn nữa còn phái một nhóm hộ vệ lớn tiễn bọn họ rời đi. Chuyện ngày hôm qua giống như chưa từng phát sinh.

    Nhìn thấy Kiều Xảo rời đi cùng Tề Hoan, Thiên Khuê định mở miệng giữ lại, nhưng cuối cùng lời nói bị chặn ở miệng, chỉ có thể để nàng rời khỏi. Đứng trong cung điện trống rỗng, nhìn Huyễn Ma Cung vẫn rộng lớn như thế, trong mắt Thiên Khuê hiện lên vẻ thê lương chưa từng thấy.

    Ngồi trong chiếc xe xa hoa thoải mái nhìn qua cửa sổ xuyên thấu mơ hồ có thể thấy được hai con châu chấu kéo xe đang cấp tốc phi hành giữa không trung, Tề Hoan thoải mái hưởng thụ Mặc Dạ xoa bóp, ánh mắt lại liếc trộm Kiều Xảo ôm tiểu hồ ly đang ngẩn người.

    Nha đầu này kể từ khi rời khỏi Huyễn Ma Cung lúc nào cũng mang vẻ mặt mất hồn đó, ai, không phải chỉ là một nam nhân thôi sao.

    “Dừng xe.” Nhìn nàng một lúc lâu, cũng không thấy Kiều Xảo có bất kỳ phản ứng gì, chân mày Tề Hoan càng nhíu chặt lại, rốt cục không nhịn được nữa mở miệng.

    Phi xa đang bay nhanh trên không trung đột nhiên dừng lại, hộ vệ Thiên Khuê phái tới vô cùng cung kính đứng ở bên ngoài, “Ngài có gì phân phó ạ?”

    Tề Hoan rời khỏi người Mặc Dạ, đi tới bên cạnh Kiều Xảo, đưa tay ôm lấy tiểu hồ ly trong tay Kiều Xảo, ném cho Mặc Dạ, rồi kéo Kiều Xảo đứng lên, thuận tiện đá Tiểu Miêu dưới chân Kiều Xảo một cái.

    “Đem hai người họ đuổi về Huyễn Ma Cung cho ta.” Tiểu Miêu sau khi tu luyện trong lĩnh vực của Mặc Dạ xong đã coi như Cùng Kỳ trưởng thành, cho dù hiện tại lực chiến đấu không quá mức mạnh mẽ, nhưng thời khắc quan trọng vẫn có thể giúp đỡ một tay.

    Tề Hoan không yên lòng để một mình Kiều Xảo trở lại, nếu Tiểu Miêu cũng thích sống bên cạnh con bé, vậy để hai người làm bạn với nhau đi.

    “Sư phụ?” Kiều Xảo vô tội nhìn Tề Hoan, có chút ngơ ngác.

    “Chờ con nghĩ kỹ rồi trở lại Tiên giới tìm ta, con mèo này con tạm thời nuôi hộ ta đi.” Sau khi giao Kiều Xảo lại cho đội trưởng đội hộ vệ, Tề Hoan kéo rèm xuống, bước vào trong xe.

    “Nhưng mà sư phụ. . . . . . .” Kiều Xảo cắn môi dưới, chân mày hiện lên mấy phần do dự.

    “Con không cần để ý đến cái chết của Thiên Doanh. Những chuyện này trong lòng Thiên Khuê đều hiểu rõ, ngày nào đó nếu hắn khi dễ con, lập tức tới Tiên giới tìm sư phụ, sư phụ sẽ đổi cho con một nam nhân tốt hơn.” Giọng nói miễn cưỡng của Tề Hoan từ trong xe truyền đến.

    Thị vệ bên cạnh nghe thấy lời Tề Hoan nói, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng.

    Kiều Xảo ở Ma giới đã nhiều năm, đều rất quen thuộc với bọn họ. Nói thật, nếu như Thiên Doanh không phải con trai của Thiên Khuê, thì với tính cách kia căn bản sẽ không có bất kỳ kẻ nào ủng hộ, ngược lại Kiều Xảo được lòng người hơn.

    Sau khi Kiều Xảo tới đây, Thiên Khuê đã vì nàng mà thay đổi rất nhiều, ít nhất những người hầu ở Huyễn Ma Cung như bọn họ không còn phải lo lắng chuyện ngày nào đó Thiên Khuê không vui có thể tiện tay bóp chết vài người.

    Thiên Doanh chết, Thiên Khuê cũng không cố ý giấu giếm, phần lớn mọi người trong Huyễn Ma Cung đều biết, tất nhiên đều có lén nghị luận. Đa số kết luận của mọi người đều là ‘chết cũng đáng đời’, có lẽ là do ma tu trời sinh tính tình lạnh bạc, nên Ma giới thật ra chuyện này cũng chẳng phải chuyện to tát gì.

    Nhưng dù sao Kiều Xảo cũng là người, cho dù ở Ma giới lâu như vậy song cách suy nghĩ của nàng vẫn không thay đổi, tất nhiên sẽ khó mà chấp nhận được.

    Nếu Kiều Xảo rời đi, người đầu tiên phải chịu tội chính là những thị vệ ở Huyễn Ma Cung này. Cho nên, đội trưởng đội thị vệ căn bản không cho Kiều Xảo bao nhiêu thời gian, trực tiếp kéo nàng rời đi. Tiểu Miêu quay đầu lại liếc nhìn chiếc xe kia do dự chốc lát, rồi ngoan ngoãn đi theo Kiều Xảo.

    Nam nhân trong xe kia quá kinh khủng, vẫn nên đi theo tiểu mỹ nhân thì hơn.

    Sau khi ném đồ đệ trở về, Tề Hoan đi tới bên cạnh Mặc Dạ, Mặc Dạ mở cửa sổ, thuận tay ném tiểu hồ ly ra ngoài, sau đó vẻ mặt bình tĩnh ôm Tề Hoan vào trong ngực.

    “Không phải nàng không thích Thiên Khuê sao, sao còn để Kiều Xảo trở về?” Không có bóng đèn, hành động của Mặc Dạ cũng suồng sã hơn rất nhiều, hắn cúi đầu vùi vào cổ Tề Hoan, miệng cắn cổ nàng.

    “Ừm. . . . . .” Tề Hoan vô thức hừ một tiếng, tìm vị trí thoải mái trong ngực Mặc Dạ, “Tâm đã không còn ở đây rồi, ta giữ nó lại được sao! Thật là con gái lớn không giữ được, chàng nói xem tại sao ánh mắt con bé lại kém như vậy!” Nhớ tới Thiên Khuê, Tề Hoan không nhịn được bĩu môi, không thể sánh được với nam nhân nhà mình!

    Nghĩ đến lại thấy vui vẻ, nàng xoay người ngồi lên người Mặc Dạ, mặt đối mặt, hai tay cố định đầu hắn, dùng sức gặm miệng hắn.

    Cách Tề Hoan thể hiện sự vui sướng từ trước đến nay luôn là gặm. Mặc Dạ đáng thương, may là năng lực khôi phục của hắn tương đối tốt, nếu không ngày nào cũng bị cắn tới cắn lui như vậy, trên người sẽ có không biết bao nhiêu dấu răng.

    “Ừ, ánh mắt của nàng từ trước đến giờ luôn không tệ.” Mặc Dạ trước nay chưa từng keo kiệt việc tự khen ngợi mình, rất nhanh đoạt lại quyền chủ động, đưa lưỡi linh hoạt vào thăm dò trong miệng Tề Hoan, càn rỡ cướp đoạt sự ngọt ngào trong miệng nàng, một cái tay cũng bắt đầu không để yên mà di động dưới áo nàng, một cái tay khác lại nhanh nhẹn cởi đai lưng của Tề Hoan.

    Phát hiện hành động của Mặc Dạ hơi quá mức, nhưng miệng thì vẫn đang bận rộn, Tề Hoan chỉ có thể nện cho Mặc Dạ hai quả đấm, hy vọng hắn sẽ thu liễm lại.

    Mặc Dạ rất nghe lời ngừng tay lại, một lát sau thừa dịp Tề Hoan không chú ý liền trực tiếp ném đai lưng của nàng sang một bên.

    “Chàng. . . . . . bình tĩnh một chút cho ta!” Thật không dễ dàng đẩy được Mặc Dạ ra, Tề Hoan hô hấp không ổn định mở miệng, cái miệng nhỏ nhắn có chút sưng đỏ, hai mắt sáng lấp lánh, mặc dù đang vênh mặt hất hàm sai bảo, nhưng ở trong mắt Mặc Dạ lại biến thành vô cùng ngây thơ khả ái.

    Bên ngoài vẫn còn có người, hắn sẽ không làm thật chứ. Tề Hoan có chút kinh hồn táng đảm.

    “Được.” Mặc Dạ cười khẽ, không đụng đến áo ngoài của Tề Hoan nữa, ngược lại dời tay đi.

    Cảm giác dây lưng trên người đột nhiên lỏng ra, Tề Hoan cả kinh, hai tay vội vàng che ngực, nhảy ra phía sau, nhưng chưa rời khỏi người Mặc Dạ đã bị hắn kéo về.

    “Vật này, chậc chậc, thật bất tiện.” Hắn thuận tay kéo mảnh vải tinh xảo nhỏ nhắn ra, nhẹ nhàng thả xuống mũi ngửi, nụ cười trên mặt mang theo mấy phần tà mị, ”Thơm thật đấy.”

    Tề Hoan bị hành động của Mặc Dạ làm cho đỏ bừng mặt, đưa tay đoạt lại món đồ trên tay hắn, “Chàng chàng chàng, ta không chơi với chàng nữa.”

    “Chuyện này cũng không phải do nàng quyết.” Mặc Dạ mạnh mẽ kéo tay Tề Hoan đặt xuống dưới, hắn thì bình thản ung dung, nhưng ngọn lửa trong mắt lại bùng lên rực rỡ, Tề Hoan thì ngược lại, đột nhiên chạm vào một vật thể mang nhiệt độ rõ ràng lớn hơn hẳn bàn tay của mình, cả người nàng từ sợi tóc đến ngón chân đều đỏ hồng.

    Mặc dù, ách. . . . . .Thường xuyên tiến hành tiếp xúc gần gũi với Mặc Dạ, hơn nữa nàng còn thích tấn công, nhưng đôi lúc nàng cũng thấy ngại ngùng xấu hổ.

    “Chàng, chàng lưu manh.” Tề Hoan vội vã rút tay về, Mặc Dạ căn bản không để cho nàng rời đi. Một tay ở dưới áo dọc theo phía sau lưng Tề Hoan, rời đến hông, dường như cũng không có ý định dừng lại.

    Quần áo trên người đã sớm cởi phân nửa, như vậy, có cởi hay không cởi tiếp cũng không còn ý nghĩa gì. Lần nào cũng vậy, Mặc Dạ đều nghe lời, để cho đống quần áo kia vẫn mắc trên người Tề Hoan.

    “Nàng không phải đã sớm biết rồi sao.” Mặc Dạ cười khẽ, hiếm khi thấy tiểu nương tử cường hãn nhà mình xấu hổ, dĩ nhiên không thể bỏ qua dễ dàng như vậy được.

    “Ở bên ngoài vẫn còn có người đấy.” Có đôi khi, Mặc Dạ lại thích mềm không thích cứng, Tề Hoan cũng không muốn chưa rời khỏi Ma giới đã bị người ta truyền ra chuyện bát quái gì. Hơn nữa, Thuần Vũ vẫn còn ở bên ngoài, nếu để thằng nhãi bà tám kia thám thính được tiếng gió gì, vậy nửa đời sau của nàng cũng không cần sống nữa.

    “Yên tâm, chỉ cần nàng nhỏ giọng một chút là được.” Sau khi ném tiểu hồ ly đi, Mặc Dạ đã bày ra kết giới, nhưng hắn lại cố ý không nói cho Tề Hoan biết.

    “Không được.” Thân thể càng ngày càng cách xa lý trí của mình, Tề Hoan cố gắng tranh thủ thời gian nói chuyện với Mặc Dạ.

    “Đương nhiên là được. . . . . . .” Mặc Dạ cúi người, đặt Tề Hoan xuống giường êm, thuận thế đè lên.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 215: Gặp lại Cửu cô nương

    Mình rời khỏi Ma giới thế nào, Tề Hoan không hề có ấn tượng, nàng chỉ biết là, khi nàng tỉnh lại thì đã ở Tiên giới rồi.

    Chủ yếu là do chiếc xe Thiên Khuê đưa cho rất dễ làm người ta chú ý, cho nên sau khi đến Tiên giới, Mặc Dạ đã đổi phương tiện, lúc Tề Hoan mở mắt, bọn họ vừa đi qua Quan Vân Giản.

    Sau khi Hoả Nha không còn, ở Quan Vân Giản có một Thiên Tướng mới đóng giữ, nhưng thời điểm Mặc Dạ đưa Tề Hoan đi qua nơi này, gã căn bản không hề phát hiện ra chút bất thường gì.

    Cảm giác mềm mại trên mặt đánh thức Tề Hoan vẫn còn trong giấc mộng, nàng mở hai mắt mê man phát hiện Mặc Dạ đang sờ mặt mình, Tề Hoan không chút khách khí đưa bỏ tay hắn vào miệng, dùng sức cắn, đổi lại Mặc Dạ chỉ cười khẽ.

    “Nha, sư thúc tổ, người cuối cùng cũng tỉnh ngủ rồi, người không sao chứ?” Thuần Vũ bâu lại, vẻ mặt lo lắng. Tiểu hồ ly ngồi trên đầu hắn, tỏ vẻ trẻ con không thể dạy. Cũng chỉ có đứa trẻ này mới có thể tin được lời Mặc Dạ nói.

    Tề Hoan há hốc mồm, quay đầu nhìn về phía Mặc Dạ.

    Mặc Dạ ôm lấy Tề Hoan, vô cùng nhỏ giọng nói bên tai nàng, “Ta nói với hắn, nàng không hợp thủy thổ. . . . . . .”

    “. . . . . . cũng được.” Tề Hoan hơi lúng túng trả lời.

    “Nương tử, tố chất thân thể của nàng phải bồi bổ thêm thôi.” Mặc Dạ lại thấp giọng nói một câu bên tai nàng.

    Trong nháy mắt, khuôn mặt nhỏ bé của Tề Hoan lại đỏ bừng, hung dữ trừng mắt nhìn hắn một cái, hừ, cùng hắn chiến tranh lạnh.

    “Bây giờ chúng ta định đi đâu?” Tuy nói bọn họ định tham gia hôn lễ của Tiểu Ngân, hoặc nói là đi gây chuyện. . . . . . . Nhưng trước mắt vẫn còn cách hôn lễ mấy ngày, Tề Hoan đúng là không biết mình nên đi chỗ nào.

    “Nếu không có chuyện gì, vậy đến chỗ mẹ ta một chút đi.” Tiểu hồ ly vẫn gục trên đầu Thuần Vũ đột nhiên mở miệng.

    “Ngươi biết Cửu cô nương ở đâu sao?” Cửu cô nương ở Tiên giới vẫn luôn thuộc hàng cao nhân ẩn sĩ, căn bản không ai biết được chỗ ở cụ thể của bà, cũng có rất ít người biết được tu vi của bà đã đạt đến tầng nào thứ nào rồi.

    Nhưng tu vi lúc trước của bà đã cao hơn một bậc so với đám Tiên Tôn kia, hiện giờ e rằng còn kinh khủng hơn.

    “Ừ, bà ấy muốn mời ngươi đến một chuyến.” Tiểu hồ ly và mẹ nó cũng không thân thiết, không biết vì sao Tiểu Hồ Ly không có cách nào nảy sinh cảm tình với bà. Vốn bà ấy chưa từng can thiệp đến cuộc sống của tiểu hồ ly, chỉ có lần trước khi tiểu hồ ly sắp hồn phi phách tán, bà mới ra tay giúp nó một lần, để Mặc Dạ có thể tìm được hồn phách của nó.

    Mặc dù không biết tại sao bà ấy lại muốn gặp Tề Hoan, nhưng theo suy đoán của nó chắc hẳn cũng không phải chuyện gì xấu.

    Tề Hoan suy nghĩ một chút, nhất thời cũng không tìm được nơi nào tốt hơn để đi, đành gật đầu đồng ý đi gặp Cửu cô nương. Mặc Dạ cũng không sao cả, Tề Hoan nói đi đâu, hắn đều bày ra bộ dạng dễ thương lượng.

    Tiểu hồ ly bày ra một truyền tống trận đặc thù, rồi đi vào trước. Chờ đến khi nhóm người Tề Hoan và Mặc Dạ cũng bước vào, truyền tống trận kia mới từ từ biến mất.

    Nơi truyền tống đến là trong một ngọn núi, khắp nơi đều là sương mù dày đặc, cảm giác mây mù nhiều đến mức không biết làm thế nào. Nhưng những thứ sương mù này có chút khác biệt so với những nơi khác, nó giống với linh khí. Mặc Dạ tu luyện không cần linh khí, cho nên xung quanh người hắn không có chút sương mù nào, xung quanh Tề Hoan cũng rất ít sương mù, chỉ có Thuần Vũ, trên thực tế là bị sương trắng bao quanh.

    Trong núi này linh khí vô cùng đầy đủ, trên con đường nhỏ duy nhất cũng có thể nhìn thấy vô số loại kỳ hoa dị thảo hiếm thấy ở Tiên giới. Nếu không phải Tề Hoan đã trịnh trọng cảnh cáo, thì Thuần Vũ suýt nữa đã muốn đóng gói cả đỉnh núi của nhà người ta mang đi.

    Trong núi này mặc dù có không ít thực vật, nhưng không có bất kỳ loại động vật nào sống ở đây, ngay cả tiếng chim hót Tề Hoan cũng không nghe thấy. Thật vất vả mới bò được lên giữa sườn núi, trên sườn núi có một tấm ván gỗ rộng nửa thước dài một thước lẻ loi trơ trọi dựng đứng giữa đống đá.

    Trên ván gỗ chỉ có năm chữ: Tự tiện xông vào, giết!

    Tề Hoan mới nhìn thoáng qua năm chữ kia đã cảm thấy một luồng sát khí phả vào mặt, giống như có một thanh đao sắc bén đâm về phía nàng vậy. Tề Hoan cả kinh, không nhịn được lùi về hai bước, cuối cùng bị Mặc Dạ kéo lại. Còn Thuần Vũ và Tiểu Hồ Ly đều không có chút phản ứng nào.

    Là ảo giác sao? Tề Hoan ngẩng đầu nhìn Mặc Dạ, Mặc Dạ cảm nhận được ánh mắt của nàng, cúi đầu nhìn nàng cười cười, “Sau khi có lĩnh vực là có thể lĩnh ngộ cảnh giới, những chữ này chính là một cách thể hiện của cảnh giới.”

    Ai. Tề Hoan thở dài. Lĩnh vực xuất hiện là do nàng làm bậy làm bạ, trời mới biết đến lúc nào nàng mới có thể lĩnh ngộ cảnh giới. Nếu sau này ngày ngày bị sét đánh, nói không chừng thật sự có thể phát hiện ra cái gọi là cảnh giới kia.

    “Chúng ta có phải báo trước cho mẹ ngươi một tiếng không?” Dù sao nơi này cũng dựng lên một tấm bảng, cho dù bọn họ được mời tới thì cũng nên làm theo quy củ của Cửu cô nương.

    “Không cần.” Tiểu hồ ly lắc lắc cái đuôi.

    “Vậy được rồi.” Ba người một hồ tiếp tục lên đường, đi chưa được mấy bước, liền phát hiện có hai người từ xa đi tới, một nam một nữ, tướng mạo gần giống nhau, mi tâm đều khắc một ấn ký hình đóa hoa, trên người mặc bạch y, lúc đi lại có sương trắng bao phủ quanh người, rất có tư thái thần tiên. Chỉ là gương mặt quá đẹp, nhìn dung mạo và khí tức thì có lẽ hai người này đều là hồ tiên.

    Một nam một nữ nhìn thấy đám người Tề Hoan liền liếc nhìn nhau một cái, rồi bước đi nhanh hơn.

    Sau khi đi tới trước mặt Tề Hoan, nàng kia đánh giá trên dưới Tề Hoan một lần, lúc này mới mở miệng, “Ngươi là Tề Hoan?”

    Tề Hoan gật đầu, không để ý đến tư thái cao ngạo của nàng ta.

    “Đi thôi, sư phụ muốn gặp ngươi.” Thấy mấy người Mặc Dạ cũng muốn đi theo, nàng ta liếc một cái, “Mấy người các ngươi không cần đi theo, sư phụ không nói muốn gặp các ngươi.” Mặc Dạ nhướn nhướn mày, không nói gì. Tiểu hồ ly mở to hai mắt, cũng không nhìn ra vui hay buồn.

    Được rồi, nàng cũng không sợ bị người ta lừa bán, một mình thì một mình, bỏ đám Mặc Dạ ở lại, Tề Hoan một mình đi cùng họ.

    “Mặc dù không biết các ngươi làm sao tìm được đến đây, nhưng một lát nữa nhìn thấy sư tôn, ngươi tốt nhất nên tôn kính một chút. Loài người các ngươi luôn lắm toan tính, đừng có dùng chúng lên người sư tôn.” Trên đường đi, nàng kia bắt đầu tiến hành dạy dỗ Tề Hoan. Tề Hoan nghe nàng nói, khóe miệng hơi co quắp.

    Vị này, hình như rất có thành kiến với con người a. Nam nhân bên cạnh ngược lại, ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn Tề Hoan đến một cái, hoàn toàn không quan tâm. Vừa nãy khi hắn không cẩn thận liếc nàng một lần, thế nhưng lại lộ ra thần sắc ảo não, hắn ảo não cái gì chứ!!

    Đi lên đỉnh núi, Tề Hoan hơi kinh ngạc nhìn cảnh sắc trước mắt. Phía sau ngọn núi còn có một cái hồ, nhưng nước trong hồ vô cùng quái dị, một bên trong suốt, một bên đen tuyền, cùng ở chung một dòng, nhưng lại không hòa vào nhau.

    Bên cạnh hồ nước, có một cung điện xây theo phong cách cổ xưa, diện tích không nhỏ, chỉ là hơi có vẻ thanh lãnh.

    Bị dẫn vào trong điện, Tề Hoan phát giác ra có đến ba người ở bên trong, nhìn thấy Tề Hoan, trên mặt bọn họ tỏ vẻ kinh ngạc. Tề Hoan cũng bị sợ hết hồn, không phải nói Tiên giới tổng cộng chỉ có bốn Thần Tướng sao, sao ở nơi này đã có ba người?

    Hơn nữa, ba vị này không phải là người, mà là yêu.

    “Ngươi là Tề Hoan?” Tề Hoan vừa tới không bao lâu, cửa chính trong điện đột nhiên mở ra, một con Thất vĩ hồ toàn thân trắng như tuyết dáng vẻ ưu nhã bước ra từ trong điện.

    “Đúng là ta.”

    “Mời vào.” Nó nhìn lướt qua ba người bên cạnh, “Các ngươi chờ đã.”

    Giọng nói kia, vẻ mặt kia, thái độ cao nhân nhất đẳng kia khiến cho Tề Hoan không nhịn được tặc lưỡi hít hà, mà ba người nọ lại vô cùng ngoan ngoãn đứng đợi bên ngoài, dáng vẻ cung kính.

    Cửu cô nương cũng không thay đổi, vẫn một thân áo đen, mang một chiếc khăn che mặt màu đen. Có điều hơi thở trên người bà lại làm cho Tề Hoan cảm thấy cực kì không thoải mái, giống như. . . . . . . Sát khí bức người.

    “Ngồi đi.” Cửu cô nương nửa ngồi nửa dựa trên chiếc giường mềm mại trong điện, không đứng dậy, chỉ khoát tay áo với Tề Hoan, giọng nói có mấy phần già nua.

    Con hồ ly trắng kia chạy về bên cạnh Cửu cô nương, sau đó nằm dưới chân giường không nhúc nhích.

    Mặc dù mọi người cũng coi như quen biết, nhưng nhìn thấy Cửu cô nương, Tề Hoan thật sự không biết nên nói cái gì.

    Cửu cô nương cũng không để Tề Hoan phiền não quá lâu, bà hơi nhích người một chút, chậm rãi mở miệng, “Khụ khụ, vốn ta không định tìm đến ngươi, có điều, chuyện này trừ ngươi ra sợ rằng không ai có thể làm được.”

    “Hả?” Tề Hoan hơi khó hiểu.

    “Chuyện về đất Phong Thiện, ngươi đã nghe nói chưa?”

    Lại là đất Phong Thiện, Tề Hoan ngẩng đầu nhìn vào mắt Cửu cô nương, phát hiện ra đôi mắt của Cửu cô nương không biết đã biến thành màu đỏ như máu từ bao giờ.

    Dường như nhận thấy sự biến đổi của bản thân, Cửu cô nương đưa tay lên che mắt, sau khi bà thả tay xuống, cặp mắt kia lại trở về nguyên trạng, “Vốn ta phải tự mình đi xử lý chuyện này, nhưng thời gian của ta không còn nhiều, mà đất Phong Thiện lại có mấy phần liên quan tới ngươi, nói vậy, ngươi cũng có thể có hứng thú.”

    “Mời nói.” Mặc dù trong lòng cảm thấy tò mò về sự thay đổi trên người Cửu cô nương, nhưng tin tức về đất Phong Thiện quan trọng với Tề Hoan hơn.

    “Ta hy vọng, ngươi có thể tìm được đất Phong Thiện, mở ra cấm chế trên đó.”

    “Tại sao phải làm như vậy?” Tề Hoan ít nhiều cảm thấy khó hiểu, Cửu cô nương thì có liên quan gì tới đất Phong Thiện.

    “Đất Phong Thiện vốn không nên xuất hiện vào thời điểm này, nếu không phải phái Thanh Vân số mệnh quá cao, có thể áp chế đất Phong Thiện, thì đệ nhất Thần Tướng kia e rằng trong mấy chục vạn năm nữa cũng không thể thành Thần.”

    Trong lời Cửu cô nương nói vậy mà còn liên quan đến đệ nhất Thần Tướng. Tề Hoan không nhịn được nhíu mày.

    “Hắn thành Thần thì sẽ có chuyện không tốt gì xảy ra sao?”

    “Sau khi hắn thành Thần thì chuyện đầu tiên hắn làm sẽ là giết ngươi, sau đó nắm Lục Đạo trong tay.”

    “. . . . . . . .” Vấn đề này, quả nhiên là cực kì nghiêm trọng.

    “Người thống trị lục đạo, cũng không phải ai cũng có thể khai mở giống như ngươi, nếu lúc trước ngươi không chết, thì bây giờ ngươi chính là lục đạo chí tôn rồi. Viễn cổ chôn vùi, thần vị khan hiếm, người đầu tiên thành Thần sẽ trở thành chí tôn, lợi ích khi nắm được lục đạo trong tay không phải là thứ mà ngươi có thể tưởng tượng.” Ánh mắt Cửu cô nương vẫn dừng lại trên người Tề Hoan, phát hiện nàng không cho là đúng, khóe miệng bà dưới chiếc khăn khẽ nhếch lên.

    “Giết ta xong liền có thể nắm lục đạo trong tay sao?”

    “Không, thành Thần rồi sau đó giết ngươi thì mới có thể đoạt được số mệnh trên người ngươi.”
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 216: Một bước đúng hẹn

    Căn cứ theo những gì Cửu cô nương nói, Tề Hoan bây giờ chính là một cái bình trữ tiền, ai đập ra là có thể lấy được tiền bên trong, tất nhiên, đồ trên người nàng còn có sức hấp dẫn hơn tiền nhiều.

    “Vậy theo như ngài nói, người nên lo lắng hẳn phải là ta mới đúng, sao ngài lại quan tâm như vậy?” Không thể trách nàng đa nghi, Tề Hoan cảm thấy, Cửu cô nương có chỗ nào đó không bình thường.

    “Bởi vì đất Phong Thiện là bởi vì ta mới xuất hiện, ngươi không tu đạo, không dính dáng đến thiên đạo tuần hoàn, đương nhiên sẽ không lĩnh hội được. Chuyện ta làm đã sửa lại quỹ tích của thiên đạo. Ngươi cũng đã nhìn thấy bộ dạng bây giờ của ta. Thật ra thì, bây giờ ngươi chỉ đang nhìn thấy một phần hồn của ta mà thôi, hai hồn bảy phách còn lại đều bị vây ở trong đất Phong Thiện rồi.” Cửu cô nương đưa tay xoa xoa con bạch hồ dưới chân giường.

    Nếu không phải Cửu cô nương chính miệng nói, thì Tề Hoan vốn không biết đây chỉ là một hồn trong ba hồn bảy phách của bà. Có lẽ tu vi của Cửu cô nương sợ rằng trong lục đạo không ai có thể đánh thắng được.

    “Nếu ta làm theo lời ngài, hồn phách của ngài sẽ có thể ngưng tụ lần nữa sao?” Ngưng tụ hồn phách khó khăn cỡ nào, trong lòng Tề Hoan đều biết, Mặc Dạ tiêu tốn hơn mười vạn năm, cho dù Cửu cô nương tu vi cao thâm, chỉ sợ cũng không dễ dàng khôi phục như vậy.

    “Có thể.”

    “Được rồi, ta đáp ứng với ngài. Ta muốn biết, lúc trước vì sao ngài lại muốn đi đến đất Phong Thiện?”

    “Trong lục đạo, Tiên vĩnh viễn ở trên Yêu một bậc, ba yêu tu ngoài kia ngươi cũng đã nhìn thấy rồi đấy.” Cửu cô nương mệt mỏi nhắm hai mắt lại. “Tu vi của bọn họ là do ta mạnh mẽ nâng lên, nếu như không có bọn họ, sợ rằng Yêu ở Tiên giời căn bản không còn chút địa vị nào.”

    “Ngài muốn thành Thần sao?” Ngay cả cấp bậc Thần Tướng cũng có thể cứng rắn nâng lên, Tề Hoan thật sự không biết nên nói gì cho phải. Cũng khó trách, ba người bọn họ thoạt nhìn tu vi đã đủ nhưng vẫn thấy thiếu đi một chút gì đó.

    “Thành Thần cần có số mệnh, ta không có số mệnh đó. Nhưng ba người bọn họ lại có, đáng tiếc, thời điểm mở ra đất Phong Thiện, ta lại đụng phải đệ nhất Thần Tướng. . . . . . . Tương lai nếu như ngươi gặp phải hắn, hãy cẩn thận. Hắn, cũng không phải chỉ là một người.” (TNN: các nàng nhớ kĩ câu cuối của Cửu cô nương a :”> ngẫm nghĩ 1 chút sẽ hiểu ra bí mật gì đó đó hehe)

    Tề Hoan không hiểu rõ ý của Cửu cô nương, đáng tiếc bà ấy lại không chịu nói nữa.

    “Mặc Dạ nói muốn mở ra đất Phong Thiện cần có Lục Đạo Thiên Bi, ngài biết những tấm Thiên Bi khác ở đâu không?” Trầm mặc trong chốc lát, Tề Hoan mở miệng hỏi. Cửu cô nương tìm mình sẽ không phải chỉ để nói vài lời như vậy thôi chứ.

    “Thiên bi trông coi sinh tử Yêu tộc nằm trong tay ta, thiên bi trông coi số mệnh Nhân Gian nằm trong tay đệ nhất Thần Tướng. Tiên giới có một tấm thiên bi nằm trong tay Minh Hỏa. Hai người bọn họ, đều là kiếp số mà ngươi phải đối mặt.” Cửu cô nương nói xong, vung tay phải lên, trước mặt Tề Hoan xuất hiện một tấm bia đá.

    Tề Hoan đưa tay định chạm vào nhưng lại nhớ tới tình huống phát sinh ở Huyễn Ma Cung lần trước, nàng cứng rắn rụt tay về, vung tay lên thu thiên bi lại.

    “Ngài còn điều gì muốn nhắn nhủ không?”

    Cửu cô nương nhìn Tề Hoan một cái thật sâu, khẽ lắc đầu, “Không có, ngươi đi đi.”

    Sau khi Tề Hoan ra ngoài, bên trong điện lại khôi phục sự yên tĩnh vốn có, một lúc lâu sau, con hồ ly kia đột nhiên mở miệng, “Sao không nói cho nàng ấy biết, cho dù đất Phong Thiện rời đi thì hồn phách của người cũng không thể khôi phục được?” Nếu nói không thể nào khôi phục, kết quả duy nhất chính là hồn phi phách tán, bởi vì hồn phách đơn lẻ thì không thể nào trường tồn được.

    “Nếu như nàng ấy biết, nhất định sẽ nghĩ biện pháp khác, nhưng đã không còn thời gian nữa.”

    “Người có thể giết nàng ấy, chiếm lấy số mệnh của nàng ấy. Để người đối phó với đệ nhất Thần Tướng, không phải càng chắc chắn hơn sao.” Con bạch hồ kia hừ lạnh một tiếng.

    “Ngươi vốn không hiểu, kẻ muốn giết nàng ấy, kết quả tuyệt đối sẽ không tốt hơn ta bao nhiêu. Ha ha ha, đoạt vận mệnh của nàng ấy ư, ai có thể đoạt được đây?!”

    “Ta có gì không hiểu chứ, hai người chúng ta còn không phài cùng một người sao.” Bạch hồ lắc lắc cái đuôi, tức giận hừ một tiếng, sau đó gục trên đất không nhúc nhích.

    Tề Hoan gặp Cửu cô nương rốt cuộc đã nói những gì, Mặc Dạ không hỏi, tiểu hồ ly cũng không hỏi. Trông thấy Tề Hoan đi ra, tiểu hồ ly trực tiếp bày Truyền Tống Trận, nhảy vào trước.

    Dù sao cũng là mẹ ruột của mình, nhưng lần này Cửu cô nương lại chặn nó ở ngoài, trong lòng nó hẳn cũng không thoải mái gì. Trên thực tế, lúc Tề Hoan hỏi Cửu cô nương có gì cần nhắn nhủ không, nàng nghĩ rằng bà sẽ nhắc đến tiểu hồ ly, ai ngờ, bà lại nói không có gì rồi cứ thế đưa mình ra ngoài.

    “Có thể nói cho ta biết, đây là đâu không?” Đi ra khỏi Truyền Tống Trận, Tề Hoan giống như đang mơ. Vừa rồi tiểu hồ ly bày Truyền Tống Trận cũng không nói cho bọn họ biết là thông đến nơi nào.

    Hiện tại thì hay rồi, đây là đâu a. Nhìn khắp bốn phía, sao chỗ nào cũng toàn là người thế?

    Đại khái biết mình đã gây chuyện rồi, tiểu hồ ly vèo một tiếng nhảy vào trong ngực Thuần Vũ, nói thế nào cũng không chịu ra, Tề Hoan nghiến răng nghiến lợi đưa tay ra định túm đuôi nó, cuối cùng lại bị Mặc Dạ kéo về.

    “Đây coi như tiễn Phật tiễn đến Tây phương đi.” Mặc Dạ cười khẽ, tiểu hồ ly truyền tống một phát, đưa bọn họ đến thẳng trước cửa nhà Tiểu Ngân. Cũng may, bọn họ không trực tiếp xuất hiện ở trước mặt hắn.

    Cách đó không xa, phủ thành chủ không khí vui mừng, nhưng vẻ mặt Tiểu Ngân đứng ngoài đón khách lại lạnh như băng, khách khứa ra vào nhìn thấy hắn căn bản đều đi vòng qua, người không biết còn tưởng hôm nay nhà hắn có tang đấy.

    “Đám cưới còn mấy ngày nữa cơ mà, chẳng lẽ ta nhớ sai ngày sao?” Tề Hoan đứng cạnh Mặc Dạ, nghển cổ nhìn về phía bên kia.

    “Không, là chỗ ở của Cửu cô nương có vấn đề.” Nơi bọn họ vừa đến là thế giới tiểu thiên của Cửu cô nương, thế giới tiểu thiên bình thường, Mặc Dạ tiện tay là có thể tạo ra mấy cái. Nhưng nếu muốn biến đổi thời gian trong đó thì vô cùng khó khăn, khiến thời gian trong thế giới tiểu thiên trôi qua nhanh hơn, không biết Cửu cô nương rốt cuộc muốn làm gì.

    Mặc Dạ đang nói chuyện cùng Tề Hoan, Tiểu Ngân vẫn đứng ở cửa giống như cảm nhận được cái gì đó, ngẩng đầu lên nhìn về phía Mặc Dạ. Sau khi nhìn thấy đám người Mặc Dạ, cảm xúc lạnh như băng trên mặt hắn rốt cục biến mất.

    Tiểu Ngân tránh khỏi đám khách kia, bay thẳng đến chỗ nhóm người Mặc Dạ, theo bản năng định quỳ xuống, lại bị Mặc Dạ ngăn cản.

    “Tình cảm giữa chúng ta đã cạn, không cần hành lễ.”

    Lời Mặc Dạ nói khiến sắc mặt Tiểu Ngân tái nhợt thêm mấy phần, hắn trầm mặc gật đầu, không kiên trì nữa.

    Việc Tiểu Ngân đột nhiên đi tới đã hấp dẫn lực chú ý của mọi người. Bởi vì thái độ của Tiểu Ngân đối với Mặc Dạ vô cùng khác biệt, khiến những người đó bàn luận xôn xao, phần lớn mọi người đều đang suy đoán thân phận của Mặc Dạ.

    Khi ở Tiên giới, vì để tránh những phiền toái không cần thiết, Mặc Dạ luôn cố tình ẩn đi tu vi, trừ Thần Tướng ra căn bản không có bất luận kẻ nào đủ khả năng nhận ra được thân phận thật sự của hắn.

    “Các người tới là vì muốn gặp đệ nhất Thần Tướng sao.” Tiểu Ngân cũng không quá kinh ngạc trước sự xuất hiện của Mặc Dạ, nếu như không có mục đích nhất định, Mặc Dạ tuyệt đối sẽ không tới chỗ này tham gia hôn lễ của hắn.

    Hơn nữa, Tiểu Ngân vốn không quá quan tâm đến hôn sự này, nên hắn cũng không tỏ ra chút địch ý nào với cô nàng Tề Hoan luôn gây phiền toái.

    “Chỉ là tới chào hỏi mà thôi.” Tề Hoan tựa vào Mặc Dạ mở miệng trả lời, nói sao thì mọi người cũng là kẻ địch, nàng thậm chí còn chưa biết đệ nhất Thần Tướng trông thế nào, cái này quá không chuyên nghiệp rồi.

    “Vậy thì mời.” Tiểu Ngân gật đầu dẫn đường, cũng không hỏi Tề Hoan mấy ngày gần đây đã đi đâu, Hoả Nha ở đâu. Hắn nghĩ, cho dù Hoả Nha còn sống, chỉ sợ cũng sẽ không có kết quả tốt đẹp gì.

    Sau khi đưa nhóm Tề Hoan vào trong phủ, Hỏa Như từ trong đi ra nghênh đón. Trông thấy Tề Hoan xuất hiện ở nơi này, trên mặt nàng hiện rõ sự kinh ngạc. Trong lòng Hỏa Như nhận định, ca ca của mình mất tích nhất định có liên quan đến Tề Hoan, cho nên nhìn thấy Tề Hoan xuất hiện ở đây, trong lòng nàng có chút không an lòng.

    “Ngân, bọn họ. . . . . . .”

    “Ngươi lui xuống trước đi.” Tiểu Ngân cũng không liếc nhìn nàng một cái, giọng nói bình thản.

    “Không. . . . . . .” Hỏa Như vốn luôn nghe lời đột nhiên bướng bỉnh, nàng cắn môi dưới, tay nắm chặt, “Ca ca của ta, việc ca ca ta mất tích có liên quan đến nàng ấy đúng không!”

    Thực ra chỗ bọn họ đứng vốn có rất ít người lui tới, nhưng Hỏa Như kêu lên lại thu hút một đống người chạy lại. Trong những vị khách này, có không ít người là thủ hạ của bốn Thần Tướng.

    Có một vài người đã gặp qua Tề Hoan, đặc biệt là mấy gã tiên nhân đến từ điện Lôi Thần, đối với Tề Hoan càng ghi nhớ sâu sắc.

    Nếu không phải có Tiểu Ngân ở đây, thì có lẽ Tề Hoan đã bị bọn họ trói lại rồi. Bất kể thế nào, Tề Hoan đã đạp phá chỗ ở của Thiên Phạt, hơn nữa Thiên Phạt là một Thần Tướng vậy mà thậm chí ngay cả người cũng không bắt được. Chuyện này tuy không có mấy người dám bàn tán, nhưng đã trở thành một truyện cưới lớn trên Tiên giới.

    Tiểu Ngân nhìn lướt qua những người của điện Lôi Thần, trong mắt mang ý cảnh cáo rõ ràng.

    Những người đó coi như còn có chút đầu óc, biết hôm nay đệ nhất Thần Tướng sẽ tới, hơn nữa nơi này là địa bàn của Tiểu Ngân. Cho dù đứng sau lưng bọn họ là Thiên Phạt Thần Tướng, thì e rằng người ta cũng sẽ không nể mặt.

    Cuối cùng, bọn họ chỉ có thể trơ mắt nhìn Tiểu Ngân đưa Tề Hoan rời đi.

    Về phần Hỏa Như, chuyện nàng vừa nói, Tiểu Ngân cũng không trả lời, trước khi đi chỉ thấp giọng phân phó thị vệ đứng bên cạnh, bảo bọn họ dẫn Hỏa Như về phòng.

    Nói thật, lúc này Tề Hoan cực kì thông cảm với Hỏa Như, lập gia đình là chuyện cả đời, nàng không nghĩ ra được rốt cục Hỏa Như coi trọng Tiểu Ngân chỗ nào. Cho dù nàng ta không có mắt thì cũng có thể thấy được Tiểu Ngân không thích nàng ta chứ.

    Chẳng qua lần này Hỏa Như lại không nghe lời giống ngày thường, nàng tránh khỏi những thị vệ kia, trực tiếp vọt tới trước mặt Tiểu Ngân, hai tay níu lấy vạt áo của hắn, ngửa đầu nhìn hắn chất vấn, “Chàng nói thật cho ta biết, ca ca ta mất tích có phải liên quan tới nàng ta hay không?”

    “. . . . . . . Chuyện này, ngươi không cần hỏi đến.” Mặc dù Tiểu Ngân không cho nàng một đáp án chính xác, nhưng cũng không phủ nhận.

    “Ta là muội muội của huynh ấy, chàng nói ta không cần quản sao? Sao chàng có thể bảo ta không cần quản chứ!!” Hỏa Như đã bất chấp không thèm quan tâm mình đang trong tình trạng nào, cũng không thèm để ý hôm nay là ngày gì. Bất cứ chuyện gì, nàng đều có thể giả vờ như không biết, nhưng chuyện sống chết của ca ca, nàng không thể không để ý.

    Tại sao Tề Hoan tới đây, còn ca ca của mình lại không thấy bóng dáng, rõ ràng, tất cả đều có liên quan đến nàng ta.

    Tiểu Ngân cúi đầu nhìn nàng một cái, vẻ mặt vẫn lạnh lùng như trước, “Thành thân, hay là muốn biết tung tích ca ca của ngươi, ngươi tự chọn đi.”
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 217: Một cuộc giao dịch mà thôi

    Lời Tiểu Ngân nói khiến cả người Hỏa Như cứng đờ, giọng nói cũng trở nên run rẩy.

    “Chàng, chàng có ý gì?” Hắn lại ép nàng lựa chọn, nàng phải chọn như thế nào đây?

    Trước mặt nhiều người như vậy, Tiểu Ngân lại có thể nói ra những lời như thế. Nàng cho rằng, hai người đã ở chung nhiều năm như vậy, mình dù sao cũng sẽ có một chỗ đứng trong lòng hắn, kết quả thì sao, hắn lại ép mình lựa chọn.

    “Vì sao chàng lại muốn cưới ta?” Hỏa Như buông tay nở nụ cười, vẻ mặt nàng khiến cho người khác cảm thấy chua xót.

    Tiểu Ngân nhìn Hỏa Như, không mở miệng trả lời. Trong lòng mọi người đều biết rõ, hắn cũng không hứng thú nhắc lại. Nói hắn máu lạnh, có lẽ đúng, Đằng Xà vốn là loài động vật máu lạnh, đối với bất cứ những chuyện mình không quan tâm, hắn sẽ không bỏ ra một chút sự chú ý nào.

    “Tiểu thư, hay là chúng ta trở về trước đi.” Lúc này, Lục Ương đột nhiên chạy ra kéo tay Hỏa Như. Nếu để Hỏa Như cứ tiếp tục gây chuyện như vậy, rất có khả năng Tiểu Ngân sẽ từ hôn.

    “Tiểu Lục, ngươi buông tay ra.” Hất khỏi tay Lục Ương, Hỏa Như yên lặng nhìn Tiểu Ngân, “Ta chỉ muốn chàng nói ra đáp án, một câu là đủ rồi.” Giọng Hỏa Như mang theo vài phần khẩn cầu, nàng đang đánh cuộc, thua chính là vạn kiếp bất phục.

    “Một cuộc giao dịch mà thôi.” Chuyện này nên biết rõ trong lòng là được rồi, một khi đã nói ra, sẽ không thay đổi được nữa. Mọi người đang đứng nghe bên cạnh, không ai dám mở miệng bàn luận, sợ mình một khi không cẩn thận nói cái gì không nên nói, đến lúc đó sẽ chịu kết cục chết không toàn thây.

    Nhưng phần lớn mọi người đều muốn xem náo nhiệt, Hỏa Như cũng thật bi kịch, lần trước bị từ hôn, lần này càng tuyệt hơn, chỉ là một cuộc giao dịch. Nếu như chuyện này bị truyền ra ngoài, thì đời này của Hỏa Như, e là chấm dứt rồi.

    Hỏa Như thất hồn lạc phách buông tay, trên khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt mang theo nụ cười bi thảm, nàng thua, hắn ngay cả nói dối cũng không chịu, cho dù là nói dối, nàng cũng có thể tiếp nhận a! Nhưng mà hắn lại nói thật. Giao dịch, cưới nàng chỉ vì giao dịch mà thôi.

    Hôm nay, ca ca nàng sống chết không rõ, khoản giao dịch này cũng đã mất đi giá trị, cho nên, nàng liền biến thành người không liên quan.

    “Còn muốn thành thân không?” Sau đó, Tiểu Ngân lại hỏi tiếp một câu.

    Tề Hoan ở bên cạnh nghe xong cũng thấy kích động muốn đánh người, gặp phải loại nam nhân như Tiểu Ngân, quả thực chính là bi kịch cuộc đời a. Nói đến thế này rồi, Hỏa Như vẫn còn lưu luyến không rời.

    Đảo đảo mắt, Tề Hoan đưa tay huých mạnh Mặc Dạ một cái.

    “Tiểu Hoan. . . . . . .” Mặc Dạ vô tội than thở, chuyện này thì có liên quan gì đến hắn a.

    “Nhìn đi, là do chàng nuôi đấy.” Tề Hoan trợn mắt lườm Mặc Dạ một cái, tính tình này của Tiểu Ngân nhất định là có liên quan đến cách dạy dỗ của Mặc Dạ. Mặc dù khi nàng ở chung một chỗ với Mặc Dạ, tính tình hắn thoạt nhìn rất tốt, chỉ thỉnh thoảng độc miệng một chút, hành động hơi xấu xa một chút, cử chỉ hơi lưu manh một chút mà thôi.

    Nhưng mà, ở trong mắt người khác, sợ rằng Mặc Dạ cũng không khác Tiểu Ngân là mấy.

    Lại giận chó đánh mèo rồi, Mặc Dạ cười khổ, lý trí ép hắn phải bảo trì trầm mặc không nói gì, để mặc Tề Hoan dụng hình trên người mình. Dù sao chút sức lực nhỏ bé của nàng, gãi ngứa cho hắn vẫn còn không đủ.

    Hỏa Như mờ mịt nhìn Tiểu Ngân, tự hỏi hạnh phúc mình theo đuổi lâu như vậy, rốt cục có chút ý nghĩa nào không.

    “Ê, ta nói Ngân này, cho dù Hoả Nha đã xảy ra chuyện, thì chàng cũng không thể cứ không để ý đến cô nương nhà người ta như thế, nói sao thì đó cũng là muội muội của Hoả Nha a.” Người lên tiếng lại là Tuyết Sa.

    Tề Hoan có ấn tượng rất lớn với Tuyết Sa, nàng và Tuyết Sa không tính là có thâm cừu đại hận gì, nhưng e rằng hận ý của Tuyết Sa đối với nàng lại khá sâu. Chuyện lần trước của Mình Tư suýt nữa đã khiến Tuyết Sa khó giữ được cái mạng nhỏ này.

    “Ngươi nói nhảm.” Hỏa Như kịch liệt phản bác.

    “Hắc hắc, Hoả Nha sống hay chết, Ngân đương nhiên biết rõ, ngươi nói xem.” Tuyết Sa cười hì hì nói, oan uổng đều đổ hết lên người Tiểu Ngân, Tiểu Ngân cũng không mở miệng phản đối.

    “Lục Ương, đưa tiểu thư nhà ngươi về.” Tiểu Ngân quét mắt nhìn Lục Ương chân tay luống cuống đang đứng bên cạnh Hỏa Như, lạnh giọng phân phó.

    Lục Ương vâng lệnh, cũng không để ý Hỏa Như có đồng ý hay không, vội vàng kéo nàng. Hỏa Như còn định nói gì đó, nhưng khi nhìn đến đôi mắt lạnh như băng của Ngân, cuối cùng một câu cũng không nói ra lời. Rốt cuộc nàng vẫn không thể mở miệng, vẫn không thể vứt bỏ hạnh phúc này, nhưng mà, thật sự có hạnh phúc sao?

    Sau khi Hỏa Như rời khỏi, những người khác cũng tản đi, trừ mấy vị Thiên Tướng địa vị cao ra thì không có bất kỳ ai dám bàn luận chuyện vừa rồi.

    Mọi chuyện đã như vậy mà hôn lễ lại vẫn tiếp tục. Rốt cuộc là thế đạo thay đổi, hay là do mình không đủ bình tĩnh đây? Tề Hoan đi phía sau Tiểu Ngân, vẻ mặt nghi hoặc.

    Vốn định đưa nhóm Tề Hoan đi nghỉ ngơi, ai ngờ Tuyết Sa lại không định để người rời đi.

    Tiểu Ngân vốn chính là nam nhân ả nhìn trúng, hắn thành thân, Tuyết Sa thực chất là đến gây rối.

    Nhưng ả lại không ngờ sẽ gặp được Tề Hoan ở đây, nhắc tới Tề Hoan, Tuyết Sa dù đang ngủ cũng sẽ nghiến răng nghiến lợi. Nếu không phải tại nàng ta, thì thành Tịch Diệt của mình sao có thể bị một chưởng của Minh Hỏa phá nát đến chỉ còn một nửa chứ.

    Mặc dù chết mấy tiên nhân ả cũng không để ý, nhưng mặt mũi của ả đều đã mất hết.

    “Ngươi vẫn khỏe chứ.” Tuyết Sa cười cười đi đến bên cạnh Tề Hoan, nếu không biết chuyện, người ta còn tưởng ả và Tề Hoan là bạn tốt cơ đấy.

    “Khuôn mặt Minh Tư bị thương nặng như vậy, sao Minh Hỏa lại không lấy mạng ngươi nhỉ.” Tề Hoan nở nụ cười rực rỡ giống y chang ả, Minh Hỏa vì sao lại gây phiền phức cho Tuyết Sa, Tề Hoan vốn không muốn tra cứu.

    Nhắc tới Minh Hỏa, sắc mặt Tuyết Sa lại trở nên khó coi. Minh Hỏa lòng dạ độc ác làm cho người ta lưu lại ấn tượng quá sâu.

    “Hừ, ta nghe nói Hoả Nha đưa ngươi đến Quan Vân Giản, hôm nay không thấy hắn, Minh Diệt đã chết, ngươi lại xuất hiện ở đây, ngươi vẫn nên tự lo lắng cho bản thân mình một chút đi.” Tuyết Sa không cho rằng Tề Hoan có thể gây nên cơ sự gì, nhưng nếu phải có người chịu tiếng xấu thay cho kẻ khác, thì Tề Hoan chắc chắn là sự lựa chọn không tồi.

    Tề Hoan cười như không cười nhìn Tuyết Sa một cái, không đáp lại. Chuyện nàng bị Hoả Nha đưa tới Quan Vân Giản vốn chẳng ai có chứng cớ, những thứ được gọi là tin tức của Tuyết Sa, đều chỉ là căn cứ từ thái độ của Tiểu Ngân và Hỏa Như mà thôi.

    Chỉ cần nàng không thừa nhận, ai có thể làm gì được nàng.

    Vốn tưởng rằng Tiểu Ngân thành thân chỉ cần một ngày là đủ rồi, ai ngờ ở Tiên giới lại khác hẳn Nhân Gian, nghe nói, bữa tiệc này phải đủ chín ngày, đến ngày cuối cùng mới coi là thành thân thật sự.

    Cũng may nơi này là Tiên giới, Tiểu Ngân cũng coi như có gia sản lớn, nếu không mời nhiều người như vậy, hắn còn không bị ăn đến phá sản sao. Mặc dù Tề Hoan không có hứng thú chạm mặt đám tiên nhân kia, nhưng đệ nhất Thần Tướng chỉ tới vào phút chót, nàng lại không thể ngảy nào cũng ở trong phòng được.

    Thật ra thì ở một chỗ tầm vài ngày, đối với Tề Hoan mà nói cũng không phải chuyện gì quá khó khăn, quan trọng là, hiện tại trong phòng cũng không phải chỉ có một mình nàng. Bởi vì lúc trước Tề Hoan nói mình muốn sinh con, kết quả Mặc Dạ liền lấy đó làm cái cớ, hai người giằng co chừng mấy ngày, con thì chưa thấy đâu mà Tề Hoan thiếu chút nữa đã xong đời.

    Càng về sau, Tề Hoan cũng thông minh ra, chỉ cần Mặc Dạ xuất hiện trong phòng, nàng liền đi tản bộ.

    Hai người ngày ngày chơi trốn tìm trong phủ của Tiểu Ngân, sau khi bị bắt, kết quả dĩ nhiên còn bi thảm hơn lúc trước. Cũng may chỗ này tương đối rộng, hơn nữa nội viện vốn không có mấy người ra vào, cũng không sợ bị người khác nhìn thấy.

    Buổi sáng, trời còn chưa sáng hẳn, Tề Hoan lười biếng bò dậy từ trên người Mặc Dạ, nhân lúc hắn còn chưa tỉnh nàng mặc quần áo qua loa, nhấc chân đi ra khỏi phòng.

    Từ sau khi đến Tiên giới, Tề Hoan dần dần phát hiện, tu vi của nàng lại không tăng lên một chút nào, lần trước động đến tháp Lôi Thần khiến lực lôi điện trong cơ thể nàng tinh tiến hơn không ít, nhưng bây giờ lại rơi vào giai đoạn giậm chân tại chỗ.

    Linh khí trong Tiên giới Tề Hoan căn bản không thể hấp thu được, cho dù hấp thu, cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Có điều, mấy ngày trước nàng đột nhiên phát hiện, mỗi sáng sớm khi mặt trời còn chưa mọc, trong không khí sẽ tràn ngập một luồng linh lực hỗn độn.

    Dĩ nhiên, tình huống này đều do Tề Hoan mới phát hiện gần đây, trước kia khi nàng còn ở Tiên giới căn bản không phát hiện ra buổi sáng lại có một luồng linh khí khó hiểu như vậy. Dù sao linh khí này nàng có thể hấp thu, sao còn phải đi truy cứu nó đến từ đâu chứ.

    Thời gian luồng linh khí này xuất hiện vô cùng ngắn ngủi, đại khái chỉ bằng thời gian một ly trà. Tề Hoan hấp thu xong, màu vàng của Phật tự trong đầu nàng càng thêm sáng rực rỡ, thậm chí, xung quanh nó còn mơ hồ hiện lên một đóa sen vàng.

    Nhìn thấy sự biến đổi của nó, khiến Tề Hoan nghĩ muốn nếm thử Phật tự trong mấy thiên bi còn lại kia, xem chúng rốt cuộc có tác dụng gì, đáng tiếc Mặc Dạ không để cho nàng có cơ hội làm việc này. Mỗi lần chỉ cần nàng nhắc tới, Mặc Dạ sẽ dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào để khiến nàng quên đi. Cay đắng thay, thủ đoạn chết tiệt của hắn lần nào cũng thành công.

    Vừa đi ra sân, Tề Hoan ngẩng đầu lên đã thấy Lục Ương – nha hoàn bên cạnh Hỏa Như đứng cách đó không xa, hai mắt hiện lên tơ máu không nhúc nhích nhìn mình. Loại ánh mắt này Tề Hoan đã nhìn thấy không ít, kẻ thù của nàng trước khi chết đều dùng loại ánh mắt này để nhìn nàng.

    Nàng không nhớ rõ mình có thâm cừu đại hận gì với Lục Ương, nói vậy, nàng ta là vì Hỏa Như sao.

    Đối với chuyện của Hỏa Như, cảm tưởng duy nhất của Tề Hoan chính là mù quáng, về phần thông cảm, nàng cảm thấy loại nữ nhân này vốn không cần thông cảm. Huống chi, hai người nói đi nói lại cũng coi như kẻ thù, Hoả Nha diệt căn cơ của phái Thanh Vân dưới Nhân Gian, phàm là người có liên quan đến hắn, đều là kẻ thù của Tề Hoan.

    Lục Ương nhìn Tề Hoan hồi lâu không nói gì, cuối cùng Tề Hoan quái dị nhìn nàng ta một cái, trực tiếp bỏ qua nàng ta đi về phía trước.

    “Ngươi đứng lại.” Lục Ương ở phía sau kêu lên, đáng tiếc Tề Hoan vốn không để ý tới nàng ta.

    Nàng ta nói dừng thì mình phải dừng sao, sao mình phải nghe lời nàng ta chứ.

    “Ta biết nam nhân bên cạnh ngươi chính là Quỷ Tiên.” Lục Ương vừa nói một câu, câu nói này thành công khiến Tề Hoan dừng bước.

    “Thế thì sao?” Thân phận của Mặc Dạ đúng là không thích hợp để xuất hiện ở đây, nhưng cho dù đám tiên nhân kia biết được, thì nhiều lắm cũng chỉ phiền phức hơn một chút mà thôi, chẳng lẽ còn có người dám đi lên chịu chết hay sao?
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 218: Kẻ vệ đạo

    “Tiên giới và Minh giới từ trước đến nay nước sông không phạm nước giếng, cho dù hắn là Quỷ Tiên, tự ý xông vào Tiên giới, chỉ e cũng khó mà giải thích.”

    “. . . . . . . Đây là điều ngươi muốn nói sao? Nếu như đã nói xong thì ta đi đây.” Tề Hoan không có hứng thú nghe nàng ta nói tiếp, dùng cái này để uy hiếp mình ư, nàng ta đúng là quá ngây thơ rồi. Nếu như sợ thì Mặc Dạ đã không tới đây.

    “Nói như vậy, ngươi đã thừa nhận rồi?” Câu hỏi của nàng ta có chút kỳ lạ, Tề Hoan cũng không suy nghĩ nhiều.

    “Cho dù ta thừa nhận, thì ngươi có thể làm gì được ta?”

    “Thừa nhận là tốt rồi.” Khóe miệng Lục Ương nhếch lên tạo thành một nụ cười quỷ dị, Tề Hoan đột nhiên phát hiện mình bị hai luồng khí tức vô cùng kinh khủng khóa chặt, cả người cứng đờ.

    “Thân là Tiên nhân lại cấu kết với Quỷ Tiên, ngươi đã biết tội của mình chưa.” Một giọng nói vừa già nua vừa như ẩn như hiện từ phía sau truyền vào trong tai Tề Hoan, bởi vì sự uy hiếp của khí tức này quá lớn, cho nên Tề Hoan cũng không quay đầu lại được.

    Tề Hoan âm thầm kinh ngạc trong lòng, không biết Hỏa Như tìm được mấy người này ở đâu. Hai luồng khí tức khóa chặt mình không ngờ còn mạnh hơn Thần Tướng Thiên Phạt không ít, trong Tiên giới lợi hại nhất không phải là bốn Thần Tướng sao, sao bây giờ lại lòi ra mấy nhân vật nguy hiểm như vậy.

    Thật ra Tề Hoan vẫn hiểu sai một chút, lúc ấy khi Lục Đạo Thiên Bi sụp đổ, số lượng tiên ma từ bên trong chui ra cũng không ít, mặc dù đã chết khá nhiều, nhưng số còn lại vẫn căn cứ vào thực lực của bản thân mà phân tán khắp nơi trong lục đạo.

    Dĩ nhiên, trong chuyện này còn có một số nhỏ lựa chọn lánh đời không đi ra. Những kẻ ẩn sĩ kia của Tiên giới chiếm đa số, bằng không chỉ với bốn Thần Tướng sao có thể áp chế được năm đạo còn lại.

    Chẳng qua cái gọi là ẩn sĩ không đi ra ngoài, thật ra cũng không phải là cái gì cũng không quản. Cõi đời này làm gì có nhiều người một lòng tu đạo đến như vậy. Từ xưa đến nay luôn có những kẻ vệ đạo, tự nhận bản thân mình có thể đặt ra quy củ, cũng bắt buộc người khác phải tuân theo.

    Lúc ấy giữa lục đạo kỳ thật có định ra một quy ước, lão đại của các giới không thể đi đến địa bàn của người ta, nhưng những quy củ này được định ra cũng chỉ để trang trí cho đẹp mắt, nếu thực sự có kẻ nhàm chán đi đến địa bàn của người khác thì sao, ai dám không cho? Cùng lắm thì đánh một trận, dù sao cũng chưa chắc kẻ nào sẽ chết đầu tiên.

    “Cấu kết với Quỷ Tiên? Cái mũ này đúng là không nhỏ, xin hỏi con mắt nào của ngươi nhìn thấy ta cấu kết với Quỷ Tiên?” Tề Hoan đứng tại chỗ, đột nhiên cảm thấy linh khí hỗn độn càng lúc càng nồng đậm, điều này làm cho nội tâm nàng hơi kinh ngạc.

    “Vừa rồi không phải chính miệng ngươi đã thừa nhận sao.” Rốt cục đã nhìn thấy khuôn mặt kẻ nói chuyện, hóa ra không phải hai người, mà là một người một thú. Tề Hoan liếc mắt nhìn con dị thú kia, trong mắt hiện lên một chút kinh ngạc.

    Con vật này có tu vi không phân cao thấp với Tiểu Ngân.

    “Ta vừa thừa nhận cái gì? Thừa nhận ta biết Quỷ Tiên sao? Ta còn biết Ma Tôn đấy, ngươi tin không?” Tề Hoan tỏ vẻ ‘ngươi thật ngu xuẩn’, nhìn lão già kia đang sững sờ nghẹn họng.

    Trên thực tế, lão đầu này không hề cảm nhận được một chút hơi thở nào của Quỷ Tiên, đơn thuần chỉ vì lão có chút quan hệ với huynh muội Hỏa Như, nghe tin Hỏa Nha bất ngờ mất tích, lão dùng quẻ lượng tính ra được Hỏa Nha đang lui tới ở chỗ này, ai ngờ khi lão tới đây lại nghe được chuyện giữa Hỏa Như và Tề Hoan.

    Về phần Quỷ Tiên, mặc dù Lục Ương thề sống thề chết khẳng định nam nhân bên cạnh Tề Hoan chính là Quỷ Tiên mà Hỏa Nha nói, nhưng lão từ đầu đến cuối vẫn chưa từng nhìn thấy Mặc Dạ, căn bản không thể nào xác định được. Huống chi, lão cũng từng nghe nói đến chuyện về Quỷ Tiên trong lục đạo, người kia căn bản sẽ không xuất hiện ở Tiên giới.

    “Hừ, giảo biện.” Tin hay không là một chuyện, có thả cho Tề Hoan một con đường hay không lại là chuyện khác. Lão đầu nói xong, đưa tay chụp về phía Tề Hoan.

    Tề Hoan cũng không lập tức tránh đi, trên thực tế, một người nàng còn có thể đối phó, song chỗ này còn có một con thú không biết là giống gì, một thân một mình nàng tuyệt đối không có phần thắng. Hiện giờ Tề Hoan vô cùng hối hận, tối hôm qua Mặc Dạ bị nàng hành hạ thảm thiết, không biết đến lúc nào mới có thể tỉnh lại.

    Ngàn vạn lần không nên hiểu lầm, nàng chỉ là bắt Mặc Dạ đảm nhiệm tam tòng tứ đức một buổi tối mà thôi. Sau đó nàng trói Mặc Dạ lại, đùa giỡn một chút, sau đó nữa là một số chuyện mà trẻ con không nên biết.

    “Ngụy thúc thúc.” Khi tay của lão nhân kia sắp bắt được Tề Hoan, đột nhiên bị một tiếng gọi khẽ ngăn lại.

    “Tiểu Như?” Lão đầu họ Ngụy bỗng hạ tay xuống, trong giọng nói có chút nghi ngờ.

    “Tiểu thư, người đừng bỏ qua cho nàng ta!” Lục Ương không nhịn được mở miệng, nàng biết tiểu thư khá trọng tình cảm, nhưng chuyện này tuyệt đối không thể bỏ qua như vậy được.

    “Không phải vậy, nếu nàng ta có liên quan đến chuyện ca ca mất tích thì dĩ nhiên không thể cho qua, nhưng Ngụy thúc thúc, nơi này dù sao cũng là Ngân phủ, chúng ta cũng nên thông báo cho chàng một tiếng.”

    Tề Hoan cười lạnh, thật không nhìn ra Hỏa Như cũng rất biết cách làm người. Thông báo cho Tiểu Ngân một tiếng, nàng ta nghĩ rằng lão đầu này sẽ bảo vệ được nàng ta sao?

    Lời Hỏa Như nói làm cho lão nhân kia nhíu mày, nói thật, lão cũng không hề muốn đắc tội Tiểu Ngân. Không phải vì Tiểu Ngân có thể sinh ra uy hiếp gì đối với lão, mà vì sau lưng Tiểu Ngân chính là đệ nhất Thần Tướng.

    Việc bọn họ lánh đời không đi ra có liên quan rất lớn đến đệ nhất Thần Tướng, người kia không phải người mà bọn họ có thể khiêu khích được.

    Nhưng đã đồng ý giúp đỡ Hỏa Như, lão làm trưởng bối cũng không thể nói một đằng làm một nẻo, huống chi, lão tin rằng Tiểu Ngân sẽ biết cân nhắc nặng nhẹ, chỉ là một nữ nhân râu ria mà thôi. . . . . . . .

    Nhìn lướt qua Tề Hoan, Ngụy Phong không tiếp tục ra tay với nàng nữa.

    Dù sao nơi này cũng là địa bàn của Tiểu Ngân, hơn nữa nam nhân nhà mình vẫn còn ở đây, Tề Hoan cũng không sợ mình có gì bất trắc, liền đi theo sau lão già kia đi gặp Tiểu Ngân.

    Lúc nhìn thấy Tiểu Ngân, hắn đang ăn điểm tâm. Tề Hoan vô cùng tò mò về các món ăn thường nhật của Tiểu Ngân, không biết con rắn này còn đặc biệt yêu thích món củ cải nữa hay không.

    Nhìn bàn ăn vô cùng thịnh soạn kia, hơn nữa tuyệt đối không phải phần thức ăn dành cho một người, nụ cười trên mặt Tề Hoan càng đậm. Quả nhiên, không lâu sau nàng đã nhìn thấy hồ ly nhà nàng chui ra từ trong đống thịt.

    Tiểu hồ ly trông thấy Tề Hoan lại liếc nhìn mấy người đi theo nàng, nháy mắt mấy cái tỏ vẻ nghi ngờ, nhưng nó cũng không mở miệng nói chuyện, mà nhảy về trong ngực Tiểu Ngân, mặc sức lăn lộn trên người hắn, không bao lâu sau đã làm cho xiêm y màu trắng của Tiểu Ngân biến thành xiêm y dính đầy dầu mỡ.

    “Ngụy Phong đại nhân, đã lâu không gặp.” Giọng điệu của Tiểu Ngân mặc dù rất tôn kính, nhưng trong hành động thì lại không nhìn ra chút tôn kính nào, làm gì có ai lại ngồi chào như vậy.

    Hành động của Tiểu Ngân khiến sắc mặt Ngụy Phong trở nên khó coi, nhưng giọng lão vẫn như bình thường, “Nghe nói ngươi sắp thành thân với Tiểu Như?”

    Đây không phải là chuyện đã rõ ràng sao, lão lại còn phải hỏi. Tề Hoan bĩu môi, tự mình tìm lấy một cái ghế ngồi xuống, vốn định ăn một chút nhưng nhớ ra tiểu hồ ly vừa lăn lộn trong đó, khẩu vị của nàng trong nháy mắt giảm đi một nửa.

    “Đổi lại một bàn khác.” Tề Hoan không khách khí ra lệnh, tên thị vệ thiếp thân đứng bên cạnh Tiểu Ngân nghe thấy lời Tề Hoan nói thì sửng sốt, nhưng rất nhanh đã có người đi tới hỏi han, “Phu nhân muốn ăn gì ạ?”

    Người nói chính là quản gia của Tiểu Ngân, coi như có quen Tề Hoan, hắn cũng vừa mới biết Tề Hoan đã lập gia đình, cho nên hợp thời gọi một tiếng phu nhân.

    “Chút điểm tâm thanh đạm thôi.” Gần đây khẩu vị của nàng không được tốt, có lẽ do hàng ngày ngủ quá muộn. Nhìn đám nha hoàn kia đem một bàn thức ăn đầy dầu mỡ lui xuống, Tề Hoan ngáp một cái, chuẩn bị lát nữa trở về ôm tướng công ngủ tiếp.

    Hành động này của Tề Hoan khiến vẻ mặt của Ngụy Phong đại nhân lập tức cứng lại, lão mang Tề Hoan tới đây cũng không phải để nàng ta ăn điểm tâm.

    “Đúng vậy, có điều Ngụy Phong không phải vẫn luôn bế quan sao, sao lại có thời gian đến tham gia hôn lễ đây?” Ngón tay Tiểu Ngân vẫn mân mê trên cổ tiểu hồ ly, da lông chỗ đó rất mềm mại, sờ vào thật là thích.

    “Ta tới là vì Hỏa Nha, ta nghe Tiểu Như nói, nữ nhân này biết tung tích của Hỏa Nha, là thật sao?” Giọng Ngụy Phong mang theo mấy phần chất vấn.

    “Nói nhảm, Hỏa Nha vốn không quen biết nàng, hai người bọn họ sao lại liên quan đến nhau được.” Tiểu Ngân dùng một tay vuốt ve tiểu hồ ly, giương mắt chậm rãi quét qua Hỏa Nha và Lục Ương phía sau Ngụy Phong.

    Ánh mắt của hắn bình tĩnh lạnh nhạt, nhưng lại làm cho người ta nhìn mà cảm thấy lạnh lẽo trong lòng.

    “Vậy ngươi nói cho ta biết, nàng là ai? Ta nghe Tiểu Như nói, ngươi hình như đã quen biết nàng từ lâu rồi.” Nếu Tiểu Ngân phủ nhận, Ngụy Phong cũng không có ý tiếp tục truy cứu, chuyện này không có chứng cứ xác thực, hắn không thể cứ như vậy mà định tội danh cho Tiểu Ngân.

    Nếu là người khác, lão căn bản không cần chứng cớ, song đây lại là chỗ của Tiểu Ngân, lão không thể lỗ mãng như vậy.

    “Sao nào, Ngụy Phong đại nhân cảm thấy rất hứng thú với các mối quan hệ của ta sao? Đại nhân có cần ta cho ngươi biết, những năm qua ta đã giết bao nhiêu người, đã làm bao nhiêu chuyện vì thiên đạo không?” Giọng điệu của Tiểu Ngân vẫn bình thản như cũ, nhưng ý tứ trong lời nói cũng đủ khiến Ngụy Phong á khẩu.

    Lão biết những lời mình nói có chút hơi quá, nhưng Ngụy Phong vô cùng tò mò về thân phận của Tề Hoan. Nghe nói, nữ nhân này đột nhiên xuất hiện ở Tiên giới, không riêng gì Ngân, ngay cả Minh Hỏa dường như cũng biết nàng, người này rốt cuộc có thân phận gì, tại sao ở Tiên giới chưa từng có tin tức của nàng?

    Hoặc là, nàng cũng là Tiên nhân sống sót khi lục đạo bị hủy diệt lúc trước, nhưng tại sao lâu như vậy nàng mới chịu xuất hiện, hơn nữa tu vi của nàng lại thấp như thế? Tu vi thấp là một chuyện, thời gian trước Ngụy Phong còn nghe nói, nữ nhân này đã đến điện Lôi Thần, quang minh chính đại cướp đi một người trong điện Lôi Thần, hoàn toàn không thèm để ý tới Thiên Phạt. Thậm chí có người còn nói, thật ra thì nàng còn trên cả Minh Hỏa, đối với những chuyện này Ngụy Phong cũng chỉ nghe một chút mà thôi, chứ không cho là thật.

    Nếu như nàng thật sự lợi hại như thế, sợ rằng lúc nãy đã ra tay với mình rồi. Có điều, thân phận của nàng đúng là còn phải chờ xác định.

    “Ta cũng không phải có ý này, chẳng qua, nữ nhân này thực sự vô cùng khả nghi.”

    “Không biết ta khả nghi ở chỗ nào? Bản thân ta lại cảm thấy ngươi đột nhiên xuất hiện ở nơi này mới là khả nghi đấy, người ta muốn thành hôn, ngươi lại tới phá rối, hay thật ra là ngươi nhìn trúng Hỏa Như nên mới cố ý đến gây rối đây?” Tề Hoan không mặn không nhạt nói, thành công khiến Ngụy Phong xanh mặt.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 219: Yêu cầu xin lỗi!

    “Tề Hoan, ngươi, ngươi thật quá đáng!” Tề Hoan vừa nói ra, Hỏa Như liền tức giận mở miệng, những lời này của Tề Hoan có khác gì vu cáo. Hiện giờ những người kia đều đang chờ để chê cười nàng, bất kể Tề Hoan nói có đúng sự thật hay không, thì sợ rằng cũng sẽ bị người ta lấy đó làm cớ.

    “Ta quá đáng sao? Nói ta vu oan cho ngươi? Chẳng lẽ ngươi không đổ oan cho ta sao, ngươi nói ta biết ca ca của ngươi, nói ta có liên quan đến việc ca ca ngươi mất tích, ngươi có chứng cớ không! Còn tìm lão già này đến giáo huấn ta, còn đội cho ta cái mũ phản bội Tiên giới, sao nào, bắt nạt ta chỉ có tu vi nhất trọng thiên sao? Hay là ức hiếp ta vì ta không có kẻ chống lưng.” Tề Hoan cười nhạo nói, không thèm nể mặt Hỏa Như.

    Về phần Tiểu Ngân, hắn đâu có để ý. Hiện giờ hắn chỉ còn thiếu nước dán mắt vào người tiểu hồ ly mà thôi, ai, hồ họa!

    “Vậy chuyện ngươi cấu kết với Quỷ Tiên thì ngươi định giải thích thế nào!” Hỏa Như sao có thể nói lại Tề Hoan, hơn nữa nàng ta chỉ dựa vào thái độ của Tiểu Ngân cùng với thư của ca ca mà suy đoán thân phận của Tề Hoan, trên thư của Hỏa Nha cũng không nói nữ nhân kia chính là Tề Hoan, bảo nàng đi tìm chứng cớ, nàng đi đâu tìm đây.

    Nếu không thể nói đến chuyện của Hỏa Nha, vậy cũng chỉ còn tội danh này. Đáng tiếc, Hỏa Như quá mức sốt ruột, cho nên đã nghĩ sai một chuyện. Ngụy Phong dám nói Tề Hoan cấu kết với Quỷ Tiên là bởi vì lão có thực lực, hoặc có thể nói là lão có lòng tin với nhóm người kia của lão, cho dù lão nói sai, thì người khác cũng không dám nói gì. Song Hỏa Như chỉ là một nữ tiên nho nhỏ, trăm triệu lần không thể nhắc tới Quỷ Tiên trước mặt người ngoài, đây chính là quy củ bất thành văn của thượng tầng Tiên giới.

    “Hỏa Như, ngươi làm càn!” Tiểu Ngân giọng điệu lạnh như băng, ánh mắt quét qua làm Hỏa Như khẽ run cả người.

    “Tiểu Như.” Ngụy Phong cảnh cáo nàng một cái, biết nha đầu này đã bị Tề Hoan chọc tức nên mới có thể không biết lựa lời nói như vậy.

    Tề Hoan căn bản không nhìn Hỏa Như lấy một cái, chỉ chờ quản gia đem điểm tâm của mình lên rồi chầm chậm thưởng thức. Nàng vừa ăn còn vừa chỉ trỏ, nói với quản gia mùi vị mấy món ăn này món nào ngon, món nào cần cải tiến, lúc này, nàng càng giống nữ chủ nhân hơn Hoả Như.

    Quản gia cũng biết không khí trong phòng kỳ lạ không thích hợp ở lại lâu. Nhưng không biết tại sao thành chủ lại nói, bất luận Tề Hoan có mệnh lệnh gì cũng phải làm theo, Tề Hoan không để hắn đi, hắn nào dám đi a. Trong lúc nhất thời, cả phòng chỉ còn lại giọng của Tề Hoan.

    “Ngụy Phong đại nhân, nếu như không còn chuyện gì khác, không tiễn.” Tiểu Ngân mở miệng nói.

    “Ta tất nhiên vẫn còn chuyện, ta nghe nói ngươi biết tung tích của Hỏa Nha?” Ngụy Phong cũng là người khó chơi, chủ nhân nhà người ta rõ ràng không hoan nghênh, lão còn có thể mặt dày ở lại, có lẽ mấy vị cao nhân ẩn sĩ trên Tiên giới đều có loại phong phạm này.

    “Không biết.” Tiểu Ngân cũng vô lại triệt để, lúc trước đã nói, bây giờ lại có thể hoàn toàn phủ định không thừa nhận. Dù sao để hắn đối phó với lão đầu này chắc chắn sẽ không thua, Tề Hoan cũng không lên tiếng, vừa vùi đầu ăn điểm tâm, vừa nghe hai người nói chuyện.

    “Chuyện này liên quan đến tính mạng của Hỏa Nha, sao có thể coi như trò đùa được! Ngươi rốt cuộc có biết hay không?” Giọng điệu Ngụy Phong có chút không có ý tốt.

    “Không phải đã nói là không biết sao.” Tiểu Ngân không thèm quan tâm lão ta có ý gì, dù sao hắn chính là cứng mềm đều không ăn.

    Tiểu hồ ly ăn no uống đủ xong lại bắt đầu nhàm chán mài móng vuốt, cứ thế cào mạnh vào ngực Tiểu Ngân, cũng may xiêm y trên người Tiểu Ngân đủ bền, trong chốc lát có lẽ sẽ không rách được.

    “Đừng làm rộn.” Tiểu Ngân nhẹ nhàng vỗ lên chân tiểu hồ ly, cố gắng chuyển móng vuốt nhỏ sang một bên, nhưng tiểu hồ ly không chịu, cuối cùng chỉ đành mặc kệ hành động càn rỡ của nó.

    Hiếm khi thấy được thần sắc ôn nhu của Tiểu Ngân, không ngờ lại là vì một con hồ ly! Hỏa Như quả thật không thể chấp nhận sự thật này, nếu không phải Lục Ương ngăn nàng, nàng thật sự muốn xông lên bóp chết con hồ ly kia.

    Tiểu hồ ly hoàn toàn không chịu nghe lời, tiếp tục cào tiếp tục cào, cho ngươi thành thân này, cho ngươi cưới vợ này, đi chết đi, đồ dâm xà! Đây mới là tiếng lòng của tiểu hồ ly, dĩ nhiên, Tiểu Ngân tuyệt đối không biết. Hắn chỉ đang cảm thấy buồn bực, không hiểu vì sao tiểu hồ ly lại ầm ĩ với hắn.

    “Được, coi như ngươi không biết. Chúng ta quay lại vấn đề của nữ nhân này, nghe nói nam nhân đi cùng nàng đến đây là Quỷ Tiên, ta nghĩ sự thật thế nào chắc ngươi biết rõ.” Ngụy Phong lại rời sự chú ý lên người Tề Hoan, bất luận thế nào, lão nhất định phải đối phó Tề Hoan.

    Tiểu Ngân bất kính với lão, lão còn có thể chịu được. Nhưng Tề Hoan ở Tiên giới chẳng là cái gì cả, lại dám vô lễ với lão như thế, với tính tình cao ngạo của Ngụy Phong sao có thể nhẫn nhịn được.

    “Ngươi cho là thế sao?” Giọng Tiểu Ngân có chút không kiên nhẫn.

    “Cũng có thể là vậy, cho nên ta muốn gặp người đi cùng với nàng ta.” Ngụy Phong đúng thật là tự coi trọng mình, Tề Hoan vô cùng tò mò, nếu như lão nhìn thấy Mặc Dạ là Quỷ Tiên, không biết sẽ có biểu hiện gì.

    Liều mạng cùng Mặc Dạ sao? Cho dù lão có tu vi đủ cao, bên cạnh còn có một con dị thú vô cùng lợi hại, thì đi tìm Mặc Dạ gây phiền toái cũng vẫn là đi chịu chết.

    Ngụy Phong nói xong, Tiểu Ngân cũng không quyết định thay Tề Hoan mả ngẩng đầu lên nhìn nàng.

    Đúng lúc Tề Hoan vừa ăn xong điểm tâm, tâm tình vẫn còn thoải mái, “Đương nhiên có thể gặp, nếu như hắn không phải người mà ngươi muốn tìm, thì ngươi định đền bù cho ta thế nào?”

    Cho rằng Mặc Dạ nhà nàng là cải trắng sao, muốn gặp là gặp được chắc!

    “Ngươi dám nói điều kiện với ta?!” Ngụy Phong giận tím mặt, hành động này trong mắt lão quả thực là đại nghịch bất đạo.

    “Không phải ta đã nói rồi sao, tai ngươi điếc à?” Tề Hoan nghiêng đầu nhìn Ngụy Phong đang nhảy dựng lên, thật không nhìn ra hình tượng cao nhân mà giống như thằng hề thì đúng hơn.

    Ngụy Phong bị kích thích đến cả người run run, thật muốn một phát chụp chết Tề Hoan, nàng và Tiểu Ngân có quan hệ vô cùng kỳ lạ, lão định mượn thân phận áp chế nàng nhưng nàng căn bản không hề kiêng nể lão.

    “Ngươi muốn thế nào?” Đã sống nhiều năm như vậy, Ngụy Phong cũng không vì mấy câu nói của Tề Hoan mà tức giận đến nóng nảy, lão nhẫn nại chờ Tề Hoan nói điều kiện.

    Trên thực tế Ngụy Phong không nghĩ rằng Tề Hoan dám nói như vậy, nên mới nói muốn gặp Mặc Dạ. Bởi vì, lão căn bản không tin Mặc Dạ là Quỷ Tiên. Ai ngờ, lão lại đụng phải người như Tề Hoan.

    “Ta cũng không có yêu cầu gì lớn, ngươi nói lời xin lỗi là được rồi.”

    “Không thể nào!” Bảo lão đi xin lỗi một nữ tiên nho nhỏ ư, nói đùa gì vậy.

    “À, cũng phải, ngài quá tôn quý đi, chỉ sợ ta không chịu nổi. Nếu không được, vậy thì đổi lại.” Tề Hoan ra vẻ dễ thương lượng, “Bằng không, để Hỏa Như xin lỗi thay ngươi?” Tề Hoan vắt chéo chân, ra vẻ tự đắc.

    “Cái này. . . . . .” Nếu đã nói ra, trước mặt nhiều người như vậy Ngụy Phong cũng không tiện đổi ý, “Được.”

    “Ta muốn nàng xin lỗi ta trước mặt mọi người, ngươi cũng biết đấy, ngày đó nàng vu oan cho ta.”

    “Ta không vu oan cho ngươi!” Cho dù là bây giờ, Hỏa Như vẫn cho rằng Tề Hoan có liên quan đến chuyện ca ca mình mất tích, nàng chỉ là không có chứng cớ mà thôi, nàng nhất định sẽ tìm được chứng cớ!! Hỏa Như cắn chặt răng, trong lòng tràn đầy hận ý.

    “Ngươi có chứng cớ sao? Nếu không có chứng cớ tức là vu oan, nói xin lỗi ta đã là tiện nghi cho ngươi rồi.” Tề Hoan ra vẻ ‘ngươi còn phải cảm kích ta đấy’ làm cho Hỏa Như thiếu chút nữa không để ý hình tượng đòi quyết đấu sinh tử với Tề Hoan. Nói xong, Tề Hoan cũng không để ý đến vẻ mặt Hỏa Như khó coi thế nào, đứng dậy đi ra ngoài.

    “Ngươi muốn đi đâu?” Thấy Tề Hoan muốn đi, Ngụy Phong lạnh lùng nói.

    “Không phải ngươi muốn gặp tướng công của ta sao, ta đi tìm hắn. Hoặc là, ngươi muốn đi theo nhìn dáng vẻ tướng công nhà ta không mặc xiêm y hả?” Tề Hoan cười như không cười.

    “Đi nhanh về nhanh.” Ngụy Phong không kiên nhẫn khoát khoát tay áo.

    Liếc mắt nhìn Hỏa Như và Ngụy Phong, khóe miệng Tề Hoan khẽ nhếch lên rồi rời đi. Ngụy Phong này, rất thú vị.

    Càng đến gần lão, nàng càng cảm nhận được linh khí hỗn độn.

    Xem ra, sự xuất hiện của linh khí này nhất định có liên quan đến lão. Thậm chí rất có thể trên người lão có bảo bối cổ xưa gì đó cũng không chừng.

    Bảo bối cổ xưa mặc dù uy lực không bằng thần khí, nhưng cũng vô cùng khủng khiếp, chúng dù sao cũng chứa một năng lực rất kỳ lạ. Hiện nay căn bản không còn ai có thể tạo ra loại đồ vật này nữa, bởi vì luyện ra bảo bối cổ xưa cần linh khí hỗn độn, mà hiện giờ khu vực hỗn độn đã biến mất, còn có thể tìm thấy linh khí hỗn độn ở nơi nào được chứ.

    Lúc Tề Hoan trở về phòng mình, Mặc Dạ vẫn đang nằm ngủ say trên giường như trước. Nàng cố ý dậm chân đi vào phòng, ai ngờ hắn vẫn không có chút phản ứng nào.

    Chờ nàng đến gần, hắn vậy mà lại dám xoay người vào trong! Dám cho mình nhìn lưng, không muốn sống nữa sao! Tề Hoan nghiến răng kèn kẹt.

    “Này, dậy.” Vươn ngón tay chọc vào vai Mặc Dạ, một lúc lâu vẫn không thấy hắn có phản ứng gì, lại tiếp tục chọc, hừ, không có chuyện gì luyện da thịt trên người cứng như thế làm gì a, mỗi lần cắn hắn làm răng nàng cũng đau.

    Chăn trên người Mặc Dạ rơi xuống, lộ ra tấm lưng rộng, . . . . . . . Sau lưng còn có mấy vết hình như rất quen. . . . . . . Tề Hoan cúi đầu nhìn tay mình, làm bộ như không thấy.

    “Thật sự còn đang ngủ sao?” Nàng ngồi bên giường, đầu nhỏ đưa tới trước mặt Mặc Dạ, phát hiện hai mắt Mặc Dạ nhắm nghiền, khóe miệng tạo thành một độ cong đẹp mắt. “Ngủ mà còn cười, hừ, không phải là nằm mơ cưới vợ chứ.” Lầm bầm lầu bầu hồi lâu, Tề Hoan lại sáp khuôn mặt nhỏ nhắn tới gần, nhìn nam nhân nhà mình ngủ say.

    Ai, ngày ngày ở chung một chỗ với Mặc Dạ, thật sự rất dễ tự ti. Cằm hắn nhọn hơn cằm mình, mắt thì to hơn mắt mình, lông mi cũng dài hơn của mình, mũi thì cao hơn mũi mình, miệng. . . . . . .cũng đẹp hơn, còn rất mê người nữa.

    Trộm hôn một cái cũng hay, nghĩ vậy, Tề Hoan len lén đưa khuôn nhỏ nhắn lại gần, chụt một cái~~

    “Hôn trộm là không đúng đâu.” Không đợi cái miệng nhỏ nhắn của Tề Hoan chạm vào, nàng đột nhiên phát hiện mắt của Mặc Dạ đã mở ra. Xong đời, bị lừa rồi!

    Không cho Tề Hoan cơ hội chạy trốn, Mặc Dạ đưa tay túm lấy Tề Hoan kéo về phía mình, sau đó tung người đè lên Tề Hoan.

    “Sáng sớm đã lén đi ra ngoài, trở về lại phi lễ với ta, nàng có ý đồ gì đây?” Mặc Dạ vừa nói, ngón tay vừa khẽ vuốt qua mặt Tề Hoan, lặng lẽ trượt xuống chiếc cổ tuyết trắng non mịn của nàng.

    “Chàng vừa tỉnh sao?!! Chàng dám gạt ta!”

    “Ừ, ta chỉ là tò mò muốn biết nàng định làm gì với ta thôi, không ngờ là định hôn trộm ta. Nương tử nếu muốn, cứ nói với vi phu một tiếng là được, không cần lén lút đâu.” Mặc Dạ trêu chọc nàng, biết Tề Hoan hay thẹn thùng, khuôn mặt nhỏ nhắn đã phiếm hồng. Đúng là rất khả ái, rất muốn một ngụm nuốt trọn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này