1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Bán Kiếp Tiểu Tiên - Tác giả: Tích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 15/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 240: Hóa ra là trứng rồng
    “Nương tử có dặn dò, vi phu nào dám không theo.” Mặc Dạ tươi cười đứng ngoài thạch lao nhìn Tề Hoan thoạt nhìn nửa sống nửa chết đang làm ổ bên trong.

    “A? Chàng tới lúc nào?” Tề Hoan hơi kinh ngạc, tốc độ Mặc Dạ đến thật nhanh. Nhưng thoạt nhìn dáng vẻ hắn không giống như là tới cứu mình.

    “Vừa tới.”Mặc Dạ vẫn cười tủm tỉm như trước trả lời, người đứng nghiêm, xem ra không hề có ý muốn động tay phá cửa nhà lao.

    Tề Hoan dùng mắt ra hiệu ý bảo hắn mau ra tay.

    Kết quả Mặc Dạ vậy mà hoàn toàn không hề lĩnh ngộ được ý tứ trong mắt nàng, vẫn không nhúc nhích đứng nguyên tại chỗ nhìn Tề Hoan.

    Hai người mắt to trừng mắt nhỏ cả buổi, rốt cục Tề Hoan không kiên nhẫn nổi nữa: “Chàng nhanh lên đi!”

    “Làm gì?”

    “Cứu ta ra ngoài!” Nam nhân kết hôn xong đều trở nên đần độn, trong lòng Tề Hoan gán luôn cho Mặc Dạ một cái chân lý. Trước kia loại chuyện này còn cần nàng phải nhắc sao!

    “Nương tử, vi phu thật sự bất lực.” Vẻ mặt Mặc Dạ tỏ vẻ lực bất tòng tâm.

    “Không phải thế chứ.” Lần này Tề Hoan thật muốn kêu trời rồi, nói đùa gì vậy, Mặc Dạ mà cũng không có cách mang nàng ra ngoài?!

    “Nương tử, vi phu cho rằng dù nàng có đắc tội người ta thì cũng không tới mức bị nhốt ở trong này, đây là xác tổ long đấy, đừng nói một mình ta, cho dù có mười ta đi nữa thì cũng bất lực thôi.” Mặc Dạ đưa tay gõ cột đá trên cửa lao.

    “…” Lần này, Tề Hoan triệt để trợn tròn mắt rồi. Tổ long là thứ gì, đó là thứ chỉ tồn tại trong truyền thuyết, từ Thượng Cổ cũng chưa có được mấy con tổ long xuất thế đâu.

    Trách không được Long tộc qua nhiều năm như vậy mà vẫn có thể sống sót, xuất hiện nguy hiểm gì liền trốn vào đây rồi ai có thể làm gì họ. Dùng còn tốt hơn xác huyền vũ đấy! Tề Hoan nhỏ mọn thoáng ghen ghét một chút. Nhà người ta đều là đời trước trồng cây đời sau hóng mát, chết rồi vẫn có thể che chở đời sau, nàng đáng thương không có tổ tông, chỉ có thể tự mình phấn đấu, thật đúng là khiến người ta cảm thấy bất công mà.

    Nhưng cuối cùng cũng thêm được một chút kiến thức, không uổng bị nhốt một hồi. Nếu biết nơi này chỉ có thể vào không thể ra, nàng tuyệt đối sẽ không đi trêu chọc gã Thiên Hàm kia.

    Đương nhiên, về phần Mặc Dạ nói bất lực, Tề Hoan căn bản không tin, nếu thật không có cách mang nàng ra ngoài thì Mặc Dạ tuyệt đối là còn gấp hơn cả nàng.

    “Được rồi, bao giờ ta có thể ra ngoài?”

    Quả nhiên, vừa thay đổi câu hỏi thì câu trả lời của Mặc Dạ lập tức không giống vừa rồi: “Phải đợi.” Nhìn Mặc Dạ cười gian trá, Tề Hoan cảm thấy có người sắp gặp xui xẻo rồi.

    “Được rồi… À, Diêm Quỷ thế nào, ta thấy hắn sắp không xong rồi.” Tề Hoan đột nhiên nhớ tới Diêm Quỷ đang nửa sống nửa chết bên cạnh, nàng cũng không ý thức được hình như mình vừa mới nguyền rủa Diêm Quỷ.

    “Đại nhân… Thật bất hạnh, ta còn sống.” Vừa nuốt một viên đan dược gì đó không biết tên hương vị bất thường do Mặc Dạ đưa, Diêm Quỷ cuối cùng cũng tỉnh lại, về phần vết thương đầy người kia, chỉ cần nguyên thần đã về chỗ cũ thì một chút vết thương nhỏ này hắn không coi là gì cả. Ai bảo hắn là người Ma tộc chứ, độ cường hãn của thân thể tuy kém Long tộc nhưng tuyệt đối sẽ không vì chuyện đơn giản như vậy mà tắt máy.*

    *tắt máy ở đây ám chỉ cái chết. Bạn có thể liên tưởng tới cúp điện thoại.

    Sớm biết Mặc Dạ vừa đến hắn liền sinh long hoạt hổ thì mình còn lo lắng cái gì đây này, Tề Hoan chợt hối hận.

    Mặc Dạ không ở lại quá lâu, chỉ nói chuyện chốc lát rồi rời đi theo đường núi, bỏ lại Tề Hoan và Diêm Quỷ, tuy trước kia hai người không quen nhưng điều này cũng chẳng ảnh hưởng đến việc hai người nói chuyện phiếm.

    Dù sao mọi người đều đánh rồi mới quen, tính ra thì còn là người quen cũ hơn mười vạn năm đấy.

    Tề Hoan vẫn cho rằng Diêm Quỷ là người rất lạnh lùng, không thích nói chuyện. Bây giờ nàng mới biết tất cả đều là giả vờ. Trình độ bát quái của hắn tuyệt đối không thấp hơn kẻ ăn mặc ‘phá cách’ không theo trào lưu Xích Dực thường đi theo bên người Mặc Dạ trước kia.

    Cái tên này cũng vì nghe trộm người ta buôn chuyện cho nên mới gây ra phiền toái này. Lại nói, vận khí của hắn đúng là tốt thật, đi nghe chân tường nhà người ta mà cũng có thể gặp được Long nữ, còn thuận tay cuỗm luôn trứng rồng của người ta. Đối với chuyện này, Tề Hoan thật không biết nói gì cho phải.

    Hóa ra, bảo bối khiến cho mấy vị trưởng lão Long tộc căng thẳng như vậy lại là trứng rồng, không biết là trứng của rồng gì, trò đùa này thật quá lớn rồi! Tuy một con rồng cả trăm vạn năm chưa sinh được một lứa, nhưng trộm một quả trứng cũng chưa đến mức khiến cả Long tộc chấn động, quả trứng Diêm Quỷ thuận tay lấy đi này khẳng định có nguồn gốc không tầm thường.

    “Ngươi trộm thứ kia làm gì?”

    “Ăn, nhưng hơi cứng.” Diêm Quỷ trước sau như một tích chữ như vàng, nhưng cũng chẳng ảnh hưởng việc hắn biểu hiện ra tình tình hèn mọn bỉ ổi của mình. Tề Hoan đã sớm biết, kẻ đi theo bên người Mặc Dạ không có mấy ai là thứ tốt!

    “Ngươi ăn hết rồi?”

    “Vỏ trứng rất cứng, cắn không được.”

    Cũng may, nếu chưa ăn thì bọn họ coi như còn có một con tin để thoát thân, tuy nó vẫn là quả trứng nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến quyết định bắt cóc nó sau khi chạy thoát của Tề Hoan.

    Trong lúc Tề Hoan ở trong bụng tổ long nói chuyện với Diêm Quỷ, Long tộc dấy lên một trận phong ba lớn, quỷ tiên chạy đến địa bàn Long tộc, tuy chỉ có một mình nhưng lại khiến Long tộc như gặp đại địch.

    Đầu năm nay ngay cả Long tộc cũng biết cái gì gọi là bắt nạt kẻ yếu sợ hãi kẻ mạnh đấy, muốn bóp hồng cũng phải tìm quả mềm mà bóp.

    Còn Mặc Dạ, trước giờ vốn vô duyên với quả hồng mềm, hắn đột nhiên chạy tới đây khiến tim tất cả mọi người đều treo ngược lên cao. Địa bàn Long tộc thật sự cũng không phải là nơi không thể tới, nhưng nhiều năm như vậy chưa từng có ai dám quang minh chính đại xông vào.

    Lần này Mặc Dạ đột nhiên tới đây, hiển nhiên là không phải tìm Long Ẩn ôn chuyện. Khách khí mời Mặc Dạ tới điện nghị sự, trong mắt Long Ẩn hiện lên vài phần sầu lo. Hắn không phải người bi quan, nhưng nghe nói vị quỷ tiên này hình như cũng không phải là người biết phân rõ phải trái, hắn ta tới đây rốt cuộc vì cái gì vậy?

    “Không biết quỷ tiên đại nhân đến Long tộc chúng ta vì chuyện quan trọng gì?” Nhìn đại trưởng lão Thiên Tắc ngồi trầm mặc ở một bên, Long Ẩn rơi vào đường cùng đành mở lời trước.

    Hừ, lần này lão ta lại hiền lành như vậy, té ra đại trưởng lão luôn oai phong lẫm liệt ở Long tộc cũng có lúc sợ hãi sao.

    “Cũng không phải chuyện lớn gì, chỉ là phu nhân nhà ta vừa tới Long tộc, ta đến đây xem hoàn cảnh sinh hoạt thế nào.” Cái kiểu nói chuyện hời hợt này của Mặc Dạ suýt nữa khiến cả phòng người ngã lăn ra đất.

    “Xin hỏi, phu nhân của đại nhân là vị nào?” Đầu năm nay quỷ tiên cũng có thể lấy vợ sao? Lại nói, có phải tin tức ở Long tộc đã mất linh thông rồi?

    “Tề Hoan.” Mặc Dạ nhếch môi phun ra hai chữ. Lúc này, ly trà đại trưởng lão vừa bưng lên đột ngột rớt xuống đất. Nếu lão không nhớ nhầm thì nữ nhân vừa mới bị lão mang đi hình như tên là Tề Hoan. Đại trưởng lão vẻ mặt kinh ngạc nhìn về phía Long Ẩn, đầu Long Ẩn khẽ cúi xuống, ở góc độ này vừa vặn không ai có thể trông thấy khóe miệng hắn giương lên thành một độ cong xinh đẹp.

    “Phu nhân ta tính cách không được tốt cho lắm, nhưng mà… nàng luôn an ổn ở Lôi Thần điện, hình như cũng không có lỗi gì với Long tộc?”

    “Đây là… hiểu lầm.” Lúc này, Long Ẩn nói như vậy, toàn bộ đại điện không ai dị nghị gì. Chuyện này đúng là hiểu lầm!

    Long tộc thật sự có kiêu ngạo, nhưng tất cả sự kiêu ngạo đó đều hình thành trên cơ sở thực lực. Giờ thực lực Long tộc là mạnh nhất nhưng so với cấp độ như Mặc Dạ thì không chỉ kém hơn một bậc.

    Ngoại trừ xác Tổ long, bọn họ cũng chỉ có thể dựa vào nguồn tài nguyên vô số, nhưng chuyển những tài nguyên này thành thực lực của bản thân cũng cần có thời gian đấy. Nếu thật sự đánh nhau với Mặc Dạ, không phải Long tộc không đủ lực lượng, song kết quả đổi lấy sẽ là Long tộc vĩnh viễn chìm xuống. Tu dưỡng sinh tồn trăm vạn năm, khó khăn lắm mới đạt được cục diện ngày hôm nay, không ai muốn thất bại trong gang tấc.

    “Tốt nhất là hiểu lầm, phu nhân ta mang bầu không thích hợp đi xa, lần sau ta sẽ mang nàng tới Long tộc làm khách.” Mặc Dạ mỉm cười như tắm gió xuân.

    Chẳng biết từ khi nào, trong đại điện thiếu mất một người, nhưng Mặc Dạ không chú ý tới, hay nói cách khác, hắn cố ý không chú ý tới, dù sao cũng phải cho người ta chút thể diện.

    Vì vậy, Tề Hoan đi một vòng trong bụng Tổ long, lại được thả ra. Lúc Thiên Hàm thả Tề Hoan, ánh mắt nhìn nàng vô cùng quỷ dị làm Tề Hoan không nhịn được hơi run rẩy.

    Lúc ra ngoài, Tề Hoan liếc nhìn Diêm Quỷ trong thạch lao. Khi Thiên Hàm xuất hiện, Diêm Quỷ đang giả chết ở bên trong mà Thiên Hàm cũng không phát hiện có chỗ nào không đúng. Tề Hoan nhìn thân thể Diêm Quỷ co lại một góc, vẻ mặt tỏ vẻ lực bất tòng tâm, ai bảo hắn không có phu quân thương yêu như Mặc Dạ của nàng, cho nên hắn chỉ có thể tiếp tục ở đây làm tù phạm thôi. Tề Hoan vỗ vỗ mông rời đi.

    “Vô nhân tính y như chủ nhân vậy.”Chờ người đi hết, Diêm Quỷ mới mở to mắt, chớp chớp, lại nhắm lại.

    Dạo qua một vòng ở Long tộc, cuối cùng lại quay về cái đại điện này, nhưng lần này trở về, đãi ngộ rõ ràng cao hơn. Tề Hoan trừng mắt nhìn Mặc Dạ, ánh mắt thể hiện đầy đủ sự bất mãn của nàng.

    Chẳng lẽ địa vị của thần tướng kém quỷ tiên xa đến vậy? Có phải số lượng càng nhiều thì càng không đáng giá, quay về phải tìm cơ hội giết chết ba tên thần tướng kia mới được, về sau một mình nàng độc đại, xem còn ai dám xem thường nàng!

    “Tiểu lão không biết thân phận của phu nhân, vừa rồi có đắc tội, mong phu nhân thứ lỗi.” Đại trưởng lão cũng là kẻ biết làm người, lập tức xin lỗi Tề Hoan cúi đầu tới chín mươi độ.

    Tề Hoan cũng không làm khó, nhận lễ của lão, nói: “Đại trưởng lão không cần đa lễ, so với mấy lão già của Tông Lão Hội kia thì đại trưởng lão còn khách khí hơn nhiều.” Ai bị người ta giam lại thì chỉ sợ tâm tình cũng sẽ không thoải mái, Tề Hoan biểu hiện sự bất mãn của mình một cách đúng mức. Hơn nữa, lời này của nàng cũng thành công khiến thân thể đại trưởng lão cứng đờ.

    Họ cũng từng nghe qua Tông Lão Hội của Tiên giới, cứ coi như Tề Hoan là thê tử của quỷ tiên thì cũng không nên xưng hô với mấy vị trưởng lão Tông Lão Hội như vậy chứ. Hơn nữa, giờ Thiên Tắc mới cân nhắc tới một vấn đề, thê tử của quỷ tiên tại sao lại ở Tiên giới?

    Để tỏ lòng áy náy, Long tộc tặng không ít lễ vật, mặc dù chỉ là chút trân quả tiên thảo, nhưng những thứ này đều không phải thứ có thể tùy tiện tặng, Ít nhất cũng phải 50 vạn năm mới có thể mọc lại đó, lại nói, lần này Long tộc coi như đành phải nhẫn tâm rứt ruột một lần.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 241: Sắp sinh

    Tề Hoan đương nhiên sẽ không từ chối lễ vật, không nhận chính là kẻ đần, nhận lễ vật xong nàng liền phủi phủi mông kéo Mặc Dạ đi thẳng.

    Nhưng sau khi trở lại Tiên Giới, tài sản cố định của Tề Hoan đã không còn. Là triệt để biến mất, Lôi Thần điện lớn như vậy đã bị san bằng thành bình địa, hai con thú nàng nuôi và Thuần Vũ sống sờ sờ đều mất tích, đây thật là một sự kiện lớn khiến người ta kinh hãi.

    Đứng ở nơi đã từng là cửa lớn nhà mình, Tề Hoan nghiêng đầu hỏi Mặc Dạ: “Đây là chuyện gì?”

    “Không biết”, Mặc Dạ nhún nhún vai đáp. Thấy Lôi Thần điện bị san bằng, hắn cũng có chút kinh ngạc. Hiện nay xem ra có không ít người bất mãn với nương tử đại nhân thân yêu nhà mình, nhưng đánh không lại nàng cho nên thừa dịp nàng không có ở đây tới phá nhà trút giận sao?

    Nhưng còn Tiểu Ngân, hắn ta đi đâu rồi?

    Lôi Thần điện bị phá tanh bành, dù nàng đã gặp đủ chuyện không hay ho ở đây nhưng vẫn không thoải mái. Dù sao đây cũng là chỗ nàng đã ở rất lâu, vẫn có chút cảm tình.

    Vốn nàng định xây lại phòng ở chỗ Lôi Thần điện cũ, nhưng không đủ khả năng. Muốn nhờ vả Mặc Dạ làm việc mà không cho hắn hưởng chút ngon ngọt thì không thể nào, cho nên việc xây Lôi Thần điện bị kéo dài vô thời hạn. Hai người vì vấn đề nhà ở gây lộn trong chốc lát, cuối cùng lấy thất bại của Tề Hoan mà chấm dứt.

    Tiên giới kỳ thật rất lớn, muốn tìm một chỗ vắng người để xây nhà cũng không phải chuyện khó khăn gì, Mặc Dạ quyết định chọn một nơi vắng vẻ gần Vô Nhai Hải để xây dựng nơi ở của hai người.

    Vô Nhai Hải ở Tiên giới được coi như một địa phương quái dị. Phong cảnh ở đây rất đẹp, khi trăng lên trên mặt biển sẽ xuất hiện những bông hoa lớn màu vàng, phóng tầm mắt chỉ thấy một biển kim quang, đến khi bình minh mới biến mất.

    Cảnh sắc tuy đẹp nhưng không có tiên nhân nào dám ở gần bờ biển, không phải chỉ vì nơi này hoang vắng mà còn vì linh lực ở đây cực kỳ không ổn định, không tốt cho tu luyện.

    Nhưng những điều ấy không thành vấn đề với Mặc Dạ và Tề Hoan, nàng cũng thích cảnh sắc nơi này, cho nên hai người quyết định an cư ở đây.

    Đối với việc mất tích của ba người kia Mặc Dạ cũng không vội, dù sao có Tiểu Ngân ở đó, bọn họ không thể xảy ra chuyện gì… Hơn nữa thiếu đi ba người kia càng tốt, đỡ cắt ngang chuyện vui của hắn.

    Xây một gian phòng đối với Mực Dạ mà nói chỉ đơn giản trong nháy mắt. Nhưng nương tử thân yêu của hắn yêu cầu quá nhiều, cho nên Mặc Dạ đành hao tốn chút thời gian để an bày thỏa đáng nơi ở của hai người.

    Tại bờ biển, nguyên liệu xây phòng tốt nhất tất nhiên chính là nước biển. Tề Hoan cực kì muốn biết, vào buổi tối tiểu lâu hai tầng do nước biển ngưng tụ thành của mình có thể nở ra vài đóa hoa màu vàng hay không.

    Sau khi thu xếp ổn thỏa, Mặc Dạ ôm Tề Hoan ngồi trên giường ở tầng hai tiểu lâu, vách tường xung quanh tuy đều do nước biển trong suốt ngưng tụ thành, nhưng mặt ngoài có một tầng ánh sáng màu lam nhàn nhạt khiến người từ bên ngoài nhìn không thấy rõ lầu các.

    Tề Hoan dựa vào ngực Mặc Dạ, trong lòng ôm một quả trứng màu đen.

    “Nàng lấy quả trứng rồng này từ lúc nào vậy hả?” Mặc Dạ dùng một bàn tay day day huyệt thái dương, có chút dở khóc dở cười. Tay chân nương tử nhà mình thật đúng là quá nhanh nhạy. Tuy hắn đã sớm biết năng lực đặc thù của Diêm Quỷ có thể giúp hắn ta trốn khỏi phòng giam trong xác Tổ Long, nhưng không ngờ Diêm Quỷ lại đưa thứ này cho Tề Hoan.

    “Đồ vật khó coi như vậy không biết Diêm Quỷ nghĩ gì mà đưa cho ta, lấy ra ăn ta còn lo lắng có thể trúng độc hay không đấy.” Tề Hoan ước lượng quả trứng màu đen trong tay, vẻ mặt chăm chú tò mò.

    “Đây là trứng Nghiệt Long.”

    “Chàng biết thứ này sao? Ăn có ngon không?” Tuy quả trứng này hình dáng màu sắc quái dị, nhưng dù sao cũng là trứng rồng, hương vị có lẽ không tồi a.

    “Không thể ăn…” Khóe miệng Mặc Dạ co quắp một cái. Trứng Nghiệt Long mười vạn năm mới sinh ra được một quả, hơn nữa có ý nghĩa rất đặc biệt với Long tộc, nếu để Tề Hoàn ăn mất thì đến kiếp sau chắc nàng vẫn sẽ bị Long Tộc đuổi giết.

    “Không ăn được, vậy ta thử ấp quả trứng này cho nó nở ra được không?” Sờ lên vỏ trứng ấm áp, không biết con rồng nở ra sẽ thế nào, nếu xinh đẹp một chút thì nàng có thể cố mà nuôi dưỡng.

    Nghĩ lại nàng thật đáng thương, ở nhân gian nuôi một con Cửu vĩ thiên hồ huyết thống cao quý, xinh đẹp vô cùng vậy mà kết quả lại bị một con rắn cuỗm mất.

    “Nương tử có khả năng này từ lúc nào vậy, vi phu thế mà không biết?” Mặc Dạ cố ý trêu đùa.

    “Hừ, vậy chàng ấp trứng đi, nếu nó không nở thì chàng cũng không được lên giường của ta.” Bị Mặc Dạ hỏi khó, Tề Hoan quyết định thể hiện quyền uy, chu cái miệng nhỏ nhắn ném trứng rồng vào người Mặc Dạ, sau đó chạy lên giường đi ngủ.

    Mặc Dạ nhìn quả trứng trên tay, rồi lại nhìn Tề Hoan đã bị cởi một nửa quần áo, không chút do dự ném quả trứng rồng xuống bậc thang, nhào lên trên giường.

    Cũng may quả trứng kia cứng rắn, bị hắn ném như vậy cũng không vỡ, thật là cảm tạ trời đất.

    Ở Vô Nhai Hải kỳ thật khá thoải mái, có người ở cùng lại có cảnh đẹp để ngắm. Vốn trước kia Tề Hoan còn thích tham gia náo nhiệt, nhưng sau nhiều năm như vậy, giờ nàng chỉ thích ở trong nhà mình.

    Mặc Dạ thì chỉ cần nơi nào có Tề Hoan là hắn thấy thoải mái rồi.

    Nhưng hai người ngày nào cũng quấn lấy nhau, ngay cả lão thiên gia cũng thấy khó chịu, cho nên một vấn đề nghiêm trọng liền xuất hiện, không hiểu sao bụng Tề Hoan vốn đang xẹp lép bỗng chốc phồng to lên.

    Mang bầu đã nhiều năm như vậy mà không có dấu hiệu gì, Tề Hoan cũng mất đi cảm giác mình đang mang thai, nhưng từ lúc bụng bắt đầu nổi rõ, nàng lại đột nhiên tìm được cảm giác nha.

    Vì tương lai phát triển của bảo bối nhà mình, Tề Hoan đã đá Mặc Dạ xuống giường, phạt hắn xuống lầu ôm quả trứng rồng đi ngủ.

    “Nương tử…” Hơn nửa đêm, một nam nhân nửa thân để trần ngồi trước đầu giường Tề Hoan, nam nhân có dáng người đẹp đến mức khiến người ta chảy nước miếng. Đáng tiếc hiện tại không có ai thưởng thức vóc dáng đẹp đẽ cùng với cơ bụng sáu múi mê người của hắn.

    Bị người ta kêu gọi cả buổi, Tề Hoan miễn cưỡng mở mắt, liếc nhìn nam thân đáng thương đang ngồi xổm dưới giường, suy nghĩ hơn nửa ngày, ngay khi Mặc Dạ đã quyết định từ bỏ, xuống lầu tiếp tục ôm quả trứng rồng chết tiệt kia đi ngủ, thì Tề Hoan rốt cuộc đại phát thiện tâm, vỗ vỗ cạnh giường.

    Không hổ là vợ chồng lâu năm, có thể tâm hữu linh tê đấy, Mặc Dạ dùng khí thể sét đánh không kịp bưng tai bò lên giường, sau đó vô cùng tự giác ôm nương tử nhà mình vào trong ngực.

    Tề Hoan điều chỉnh một tư thế thoải mái trong lòng Mặc Dạ, định tiếp tục ngủ, kết quả đang mơ màng thì bỗng nhiên nguồn nhiệt bên người biến mất.

    Mất đi nhiệt độ từ cơ thể Mặc Dạ, Tề Hoan bất mãn nhíu mày, nghiêng đầu nhìn thoáng qua, không nhìn không sao, vừa nhìn nàng đã trợn tròn mắt.

    Chuyện gì vậy? Tướng công thân yêu nhà nàng như bị gắn vào trên tường, còn mang tạo hình chúa Giesu chịu khổ hình trên thánh giá?

    Tề Hoan vội vàng đứng dậy định kéo Mặc Dạ từ trên tường xuống, kết quả chưa cần nàng động thủ, Mặc Dạ đã tự rớt xuống. Chậc, thực thảm nha, tuy không bầm dập mặt mũi nhưng tư thế cực kì bất nhã, rất khác biệt với hình tượng thập phần hoàn mỹ mà hắn luôn duy trì trước sau như một từ trước đến nay, “Chàng làm sao vậy?” Tề Hoan lúc này mới sực tỉnh ra hỏi, Mặc Dạ ban nãy còn yên ổn nằm cạnh nàng, sao bây giờ lại bị nện lên tường rồi?

    “…” Mặc Dạ đứng lên, đứng im bên chân tường, hung dữ nhìn chằm chằm vào bụng Tề Hoan.

    Tề Hoan nhìn theo tầm mắt hắn, phát hiện bụng mình đang tỏa kim quang.

    Đây là tình huống gì? Mang thai nhiều năm như vậy nàng nhịn, bụng đột nhiên phồng to như cái trống nàng cũng nhịn, ai bảo mình lúc ấy tự nhiên quấn quýt lấy Mặc Dạ đòi sinh con chứ, nhưng nàng nhịn không nổi cái bụng toả sáng giống như bóng đèn này…..

    Được rồi, ánh sáng này là Phật quang… Tề Hoan chưa quên bảo bối trong bụng mình hấp thu bốn Phật tự trên Thiên bi, đoán rằng lúc nó sinh ra chắc là một tiểu hòa thượng, nếu là tiểu ni cô thì phỏng chừng nàng sẽ khóc chết. Theo lý thuyết còn chưa đến thời điểm sinh ra, sao nó đã bắt đầu đạp cha ruột xuống giường rồi, cái này có chút biến thái nha…

    Cho dù Mặc Dạ đã tu thành Quỷ Tiên, nhưng vẫn không tránh khỏi bài xích Phật quang, huống chi đây còn không phải Phật quang bình thường, cũng may nó cũng không quá tổn thương tới Mặc Dạ, nghe nói chỉ đau một chút thôi, nhưng dù vậy cũng đã khiến kế hoạch ôm Tề Hoan ngủ của Mặc Dạ tan thành mây khói.

    Nhìn ánh mắt đáng thương của Mặc Dạ, Tề Hoan vô cùng vô tình phất tay đuổi người, nàng lại cảm thấy Phật quang rất thoải mái nha.

    Cho nên, Mặc Dạ đáng thương cuối cùng lại bị nương tử thân yêu đuổi xuống lầu ôm trứng rồng đi ngủ.

    Tề Hoan cho rằng ngày hôm sau bụng sẽ trở lại bình thường, ai ngờ phật quang trên người chẳng những không giảm bớt mà còn càng ngày càng mãnh liệt, qua năm sáu ngày cuối cùng cả gian phòng đều bị phật quang bao phủ.

    Lúc này Tề Hoan mới phát hiện, bảo bối trong bụng mình bắt đầu có động tĩnh, trước kia mọi người đều gọi là máy thai, vài năm qua nàng chưa từng cảm thấy, hiện tại rốt cuộc đã cảm nhận được rồi, nàng vừa mừng vừa sợ a.

    “Nương tử, nàng nghĩ biện pháp đi mà…” Tề Hoan không có chút vấn đề nào, nên ăn thì ăn, nên ngủ thì ngủ, chỉ có Mặc Dạ là đáng thương. Không gian cho hắn hoạt động càng ngày càng thu nhỏ, cuối cùng còn bị cưỡng ép đuổi khỏi nhà, có người nào xui xẻo như hắn sao? Cuối cùng Mặc Dạ thật sự chịu không nổi, đáng thương chịu đau xông vào bên trong Phật quang, liều mạng ức chế sự bài xích Phật quang của mình.

    “Hình như sắp sinh rồi.” Tề Hoan nằm trên cái ghế dựa Mặc Dạ làm cho, trên mặt ghế trải một tầng lông thú màu trắng bạc không biết là lông loài vật nào, nằm rất thoải mái.

    Kỳ thật nàng không có kinh nghiệm gì, hơn nữa con của nàng và Mặc Dạ thuộc trường hợp đặc biệt, không ai biết hài tử sẽ ra đời lúc nào, nhưng Tề Hoan vẫn có cảm giác.

    “…” Một câu nói của Tề Hoan làm cho Quỷ tiên đại nhân không sợ trời không sợ đất trở thành con ruồi không đầu. Đừng nói Tề Hoan không có kinh nghiệm làm mẹ, hắn cũng không có kinh nghiệm làm cha đây này…

    Ai biết sinh con cần chuẩn bị cái gì đâu???

    Tề Hoan nói mình sắp sinh, Mặc Dạ cũng không dám nghĩ nàng nói sai, muốn đi ra ngoài tìm người lại sợ không đảm bảo được an toàn cho nàng, cuối cùng hắn chỉ có thể hao phí một lượng lớn sức lực, phóng nguyên thần tìm tung tích của Tiểu Ngân và Thuần Vũ khắp tiên giới.

    Hết cách rồi, trong những người hắn và Tề Hoan quen hình như chỉ có Thuần Vũ là được xem như một nửa thầy thuốc. Có lẽ thằng nhóc đó biết đỡ đẻ a… Còn việc hắn có nhận lời hay không thì … Điểm này không ai thèm cân nhắc. Nếu như hắn dám không nhận lời thì chỉ e tương lai của Thuần Vũ sẽ không sáng sủa cho lắm đâu.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 242: Mặc Tích

    Nếu Mặc Dạ đã có chủ tâm tìm người thì ở Tiên giới không có mấy ai có thể cản trở hắn. Nhưng lần này hắn chưa cần tìm, Thuần Vũ đã tự mình chạy tới.

    Nhưng ngoài Thuần Vũ ra còn có một người theo đến, Tề Hoan và Mặc Dạ đều quen người này, chính là Thiên Lôi.

    Lại nói, kỳ thật cũng chỉ thân quen với Tề Hoan mà thôi.

    Mặc Dạ không hiểu tại sao Thiên Lôi lại đến đây cùng Thuần Vũ, nhưng bây giờ hắn không có nhiều thời gian để hỏi. Chỉ đứng ngoài phòng nghe tiếng rên rỉ đau đớn của Tề Hoan thôi đã khiến hắn luống cuống tay chân rồi.

    Vừa hỏi được tình huống của Tề Hoan, Thuần Vũ đã bị Mặc Dạ ném vào phòng đỡ đẻ. Hắn tất nhiên biết rõ nguyên lý, nhưng đến nay còn chưa từng đỡ đẻ cho ai. Bình thường nếu có cơ hội thực tập nhất định hắn sẽ xung phong ngay lập tức, nhưng người sắp sinh lại là Tề Hoan, nếu có chút ít sai lầm gì, chắc chắn Mặc Dạ sẽ lấy mạng nhỏ của hắn.

    Không có biện pháp, Thuần Vũ chỉ có thể kiên trì thực hiện, cũng may kim quang chói mắt trong phòng không tương khắc gì với hắn, ngược lại khiến hắn vô cùng thoải mái.

    “Á… Đau quá…” Tề Hoa thét chói tai, thời điểm Thuần Vũ vừa đi vào đến cầu thang đã ngửi thấy một mùi thơm ngát thấm vào ruột gan, vô số đóa sen vàng hiện ra nở bung trong phòng, mà cái bụng tròn tròn của Tề Hoan thì giống như minh châu tỏa ra ánh sáng vàng, hào quang rực rỡ.

    Phụ nữ có thai hắn không phải chưa từng thấy, nhưng hắn chưa thấy ai khoa trương như nàng đâu.

    “Sư thúc tổ, ngài cảm thấy thế nào?” Thuần Vũ vội vàng đi đến đầu giường, vươn tay kiểm tra mạch của Tề Hoan, thế nhưng mạch gì cũng không thấy… Ngay cả mạch đập cũng không thấy, Thuần Vũ chưa từng gặp qua loại tình huống này, trong lúc nhất thời không biết phải làm sao.

    “Đau quá…” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tề Hoan trắng bệch, mồ hôi trên trán làm ướt đẫm tóc mai.

    “Chuyện này… Sư thúc tổ, đệ tử có thể làm gì bây giờ?” Thời khắc mấu chốt, Thuần Vũ cũng luống cuống như xe bị tuột xích.

    “…Chờ.” Tề Hoan cắn răng phun ra một chữ. Nàng biết thân thể mình không giống người khác, bằng không Thuần Vũ đã không đến nỗi tay chân luống cuống như vậy.

    Tiếng thét chói tai trong phòng cứ một hồi lại cao hơn một hồi, Mặc Dạ ở bên ngoài ngoại trừ đi qua đi lại, căn bản không biết mình còn có thể làm gì nữa.

    Thiên Lôi vẫn tương đối bình tĩnh, tuy nhiều năm chưa từng gặp Tề Hoan, nhưng trong lòng y vẫn luôn lo lắng cho nàng. Ngày trước ở Tiên giới, ngoại trừ sư phụ nàng và người trong sư môn thì người đau lòng cho Tề Hoan nhất chắc chắn là Thiên Lôi.

    Mặc Dạ biết rõ điểm này cho nên thời điểm nhìn thấy Thiên Lôi cũng không ra tay. Thiên Lôi nhìn Mặc Dạ đi tới đi lui trước mặc mình, mấy lần muốn khuyên rồi lại nhịn xuống.

    Với bọn họ, sinh con vốn không phải chuyện gì quá mức nguy hiểm, nhưng tiếng thét này của Tề Hoan quả thực quá dọa người.

    Mà Mặc Dạ chưa từng có kinh nghiệm, nóng lòng như thế cũng có thể hiểu được.

    Tiếng kêu kéo dài khoảng nửa canh giờ rốt cuộc yên tĩnh xuống. Màn kim quang bao bọc cả gian phòng cũng dần dần thu hẹp trở về, nhưng có một toà tháp nhỏ màu đen từ trong phòng đột ngột phá nóc nhà bay ra, rơi xuống mặt đất ngay cạnh tiểu lâu, hơn nữa không ngừng to ra.

    Trên bầu trời, các loại lôi điện đan xen thành một lực lôi điện đặc biệt, trong lúc nhất thời khiến toàn bộ Tiên giới chấn động. Không chỉ Tiên giới, Lục đạo cũng đều bị lôi điện này xuyên qua, may mà màn lôi điện kia không có ý định giáng xuống, dị trạng này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất.

    Đồng thời, trên Vô Nhai Hải đột nhiên xuất hiện một vòng xoáy màu đen cực lớn, từ vòng xoáy tỏa ra khí tức khiến lòng người kinh sợ, những loài thủy quái trên Vô Nhai Hải chỉ cần ở gần xoáy nước kia thì đều bị cuốn vào, toàn bộ đều chết bên trong.

    Thời gian trôi qua, xoáy nước bay lên khỏi mặt nước, trên bầu trời có một cột kim quang đánh thẳng vào giữa vòng xoáy, xa xa nhìn lại giống như trụ kình thiên (cột chống trời), chẳng qua cái kia là màu đen, còn đây là màu vàng.

    “Đây là…” Thiên Lôi trông thấy tình cảnh này thì há hốc mồm.

    Sắc mặt Mặc Dạ càng khó coi, nhưng hắn cũng không nhìn biến động trên biển mà vội vã chạy vào trong phòng.

    Trông thấy Mặc Dạ vào phòng, Thuần Vũ định đưa hài tử trong lòng cho hắn, nhưng Mặc Dạ không thèm nhìn tới, phóng thẳng tới bên giường Tề Hoan.

    Sắc mặt Tề Hoan còn có chút tái nhợt suy yếu, nhưng tinh thần thì không tệ, ít nhất nàng cũng không kêu đau nữa, Mặc Dạ thật sự bị nàng kêu đến sợ hết hồn.

    Hắn thề, về sau tuyệt đối không để cho Tề Hoan sinh con nữa, trái tim của hắn không cách nào chịu được loại ngược đãi này.

    “Có chỗ nào không thoải mái không? “Mạc Dạ ngồi bên giường, cúi đầu đau lòng vuốt ve khuôn mặt Tề Hoan, dùng ngón tay vén những sợi tóc tán loạn trên mặt nàng.

    “Mệt quá…” Tề Hoan nhấc đầu gối lên cánh tay Mặc Dạ, thuận tay kéo áo của hắn: “Ngủ cùng ta…”

    Cúi đầu nhìn nương tử ánh mắt long lanh như nước, nghe nàng mềm dịu cầu khẩn, Mặc Dạ sao có thể nói không. Vì vậy hắn liền cởi áo ngoài tiến vào trong chăn ôm Tề Hoan vào lòng.

    Về phần Thuần Vũ, lúc thấy Mặc Dạ cởi quần áo đã vội vã ôm hài tử xuống lầu rồi.

    “Ai, thật là hài tử đáng thương, cha mẹ ngươi thoạt nhìn không hề thích ngươi nha.” Thuần Vũ nhìn đứa bé được cuốn chặt trong tã lót, nhịn không được duỗi ngón tay chọc chọc khuôn mặt tròn nhỏ nhắn của bé, nói.

    Tề Hoan sinh một bé trai, thời điểm bé sinh ra Thuần Vũ đã tận mắt nhìn thấy bốn Phật tự bay vào hai mắt, tim cùng tiểu JJ của hài tử.

    Trừ chuyện đó ra thì đứa nhỏ này cũng giống bình thường, không hề mọc thêm thứ gì khác lạ hay không nên có.

    Kỳ thật Thuần Vũ vẫn luôn lo lắng việc phụ thân đứa nhỏ này không phải ‘con người’, sợ đứa nhỏ sinh ra sẽ có hình thù kỳ quái.

    Bây giờ nhìn thấy thì đúng là hắn đã nghĩ nhiều rồi.

    Ngay khi Thuần Vũ nhẩn người, đứa bé đột nhiên mở mắt ra, trong đôi mắt đen kịt mơ hồ có thể trông thấy hai chữ màu vàng, thoạt nhìn có vài phần yêu dị.

    Đứa bé trừng mắt nhìn sau đó quay đầu cắn lên ngón tay Thuần Vũ đang chọt chọt khuôn mặt nhỏ nhắn của mình, khiến Thuần Vũ bị sợ đến nhảy dựng lên, suýt nữa ném hài tử ra ngoài.

    Đến lúc hắn cúi đầu nhìn kỹ hài tử thì phát hiện bé đã ngủ say… Chẳng lẽ là ảo giác?

    “Nguy rồi!” Tề Hoan đang vô cùng thoải mái nằm trong lòng Mặc Dạ đột nhiên kêu lên một tiếng, vừa rồi nàng cảm thấy hình như mình đã quên mất chuyện gì, hiện giờ đã nhớ ra.

    “Sao thế?” Mặc Dạ miễn cưỡng mở một con mắt, dùng cánh tay đỡ lưng nàng.

    “Ta vừa mới sinh bé trai hay bé gái?” Vừa sinh xong, nàng mệt quá nghỉ ngơi một chút nên ngay cả hài tử lớn hay nhỏ, mặt mũi giới tính thế nào đều chưa kịp xem. Sau khi Mặc Dạ đến, nàng chỉ nghĩ tới Mặc Dạ, trực tiếp quăng cục cưng ra sau đầu. Tề Hoan nhịn không được sám hối trong lòng, bảo bảo thân yêu, đều là lỗi của mẹ.

    “Ta không biết.” Mặc Dạ rất thản nhiên vô tội nháy mắt mấy cái.

    “Ta muốn nhìn bảo bảo.” Lão cha này cũng không phải người cha tốt gì.

    “Ngoan, nàng nên nghỉ ngơi, chờ tỉnh lại nhìn cũng không muộn.” Ngữ khí Mặc Dạ thật sự nghiêm túc, hắn không thích nhìn thấy bộ dạng yếu ớt của Tề Hoan, trông như mệt muốn chết rồi. Mặc Dạ không biết sinh con có thể khiến Tề Hoan đau đớn thành cái dạng này, sớm biết vậy hắn sẽ không để Tề Hoan sinh. Với hắn mà nói, bất luận kẻ nào cũng không quan trọng bằng nàng, cho dù là con – cốt nhục của hai người bọn họ.

    “Nhưng mà…” Tề Hoan có chút không cam lòng.

    “Ngoan ngoãn nghe lời.” Ôm Tề Hoan vào lòng, Mặc Dạ nhẹ nhàng hôn lên khóe môi nàng.

    Thời điểm này, Tề Hoan biết mình không thể thay đổi chủ ý của Mặc Dạ, chỉ đành yên phận, an an ổn ổn nằm trong ngực hắn, không tới một lát liền ngủ say.

    Sau khi Tề Hoan ngủ say, Mặc Dạ nằm bên cạnh nàng một lát rồi lặng lẽ cẩn thận rời giường.

    Do quá mệt mỏi nên Tề Hoan ngủ rất sâu không phát giác được, chỉ khẽ cựa mình.

    Dùng chăn gấm đắp kín cho Tề Hoan xong, Mặc Dạ mới mặc lại xiêm y đi xuống lầu.

    Thời điểm Tề Hoan sinh con, trời sinh dị tượng vậy mà lại kéo ‘Đất Phong Thiện’ tới, chuyện này Mặc Dạ quả thật không ngờ.

    Người ta nói Lục Đạo Thiên Bi vốn dùng để trấn áp Đất Phong Thiện, nay bốn tấm Thiên Bi đều tụ tập trên người Tề Hoan, chỉ e đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến đất Phong Thiện xuất hiện ở nơi này.

    Hắn đoán, không bao lâu nữa Minh Hỏa và bọn Đệ nhất thần tướng đều sẽ chạy đến đây. Trong Lục đạo, chỉ cần là kẻ có cơ hội tấn cấp đều sẽ không ai chịu bỏ qua cho cơ hội tốt này.

    Khi Mặc Dạ đi ra khỏi phòng, thấy Thuần Vũ đang đứng nói chuyện cùng Thiên Lôi trong sân, trên bầu trời có thể trông thấy từng đạo quang ảnh xẹt qua, là người từ Tiên giới và các nơi chạy đến.

    Chỉ có điều, xa xa trông thấy tòa Lôi Thần Tháp đen kịt, lập tức không ai có dũng khí tiến đến gần hơn nữa. Dám chạy tới đây quan sát thì không có ai là đồ ngốc cả, tất nhiên biết rõ tòa tháp đen kịt ấy là để làm gì, hơn nữa cũng chỉ có một người có khả năng khống chế tòa Lôi Thần tháp kia.

    Khi bọn họ còn đang phân vân không biết có nên chạy tới chịu chết hay không thì trông thấy Mặc Dạ đi ra. Nhìn thấy Mặc Dạ, Thuần Vũ nhẹ nhàng thở ra một hơi, vội vàng chạy tới chuẩn bị đưa đứa bé cho Mặc dạ ôm. Không ngờ Mặc Dạ trông thấy tiểu bảo bảo tròn vo trong tã lót thì chỉ cau mày, bộ dạng giống như ai đó nợ hắn rất nhiều tiền.

    Bảo bảo còn đặc sắc hơn, bé mở to mắt nhìn chằm chằm Mặc Dạ hồi lâu, rồi hừ một tiếng quay đầu nhỏ sang chỗ khác, cái miệng nhỏ nhắn chu ra, trực tiếp tỏ vẻ ta-bất-mãn với Mặc Dạ.

    “…Cái này, vẫn nên để ta ôm vậy.” Đứa nhỏ này vừa mới sinh ra đã nhìn cha đẻ mình không thuận mắt rồi, đây là tình huống gì chứ? Thuần Vũ không hiểu ra sao, hết nhìn Mặc Dạ lại nhìn bảo bảo, thấy Mặc Dạ không hề có ý bế con, đành phải tiếp tục bế.

    “Ừ, vậy cho ngươi luôn đó.” Mặc Dạ tự chủ trương quyết định ném con cho Thuần Vũ. Điều này không thể trách hắn, chỉ liếc mắt qua đứa nhỏ này hắn đã cảm thấy không thoải mái rồi, đây này là trời sinh xung khắc, không trách được hắn.

    “…” Thuần Vũ không dám lên tiếng phản bác, chỉ rụt rụt cổ, hắn chưa kết hôn đã phải giữ một đứa trẻ, về sau còn ai dám gả cho hắn? Nhưng lời này vẫn không nói ra thì tốt hơn, thoạt nhìn thấy tâm tình Mặc Dạ rõ ràng không tốt nha. Người có thể đối phó với Mặc Dạ, trừ sư thúc tổ của hắn thì đến nay cũng không còn ai khác, vẫn nên để lát nữa xin chỉ thị của sư thúc tổ vậy.

    “Cái kia… đứa bé còn chưa có tên đâu…”

    “Mặc Tích.” (vết mực)

    Thuần Vũ đầu đầy hắc tuyến, kẻ làm cha như thế này thật vô trách nhiệm mà, mặc tích ma kỳ (*), ngay cả con đẻ của mình cũng khi dễ, thật uổng cho Mặc Dạ sống nhiều năm như vậy. Nhưng những điều này Thuần Vũ không dám nói ra, nói nhiều chỉ sợ không giữ được mạng nhỏ, đành nhỏ giọng thương lượng: “Hay là đổi một cái tên khác a…” Thuần Vũ nói xong thật muốn tự tát mình hai cái, đòi Mặc Dạ thì sẽ lấy được cái tên tốt lành gì a, trực tiếp đi hỏi sư thúc tổ của mình không phải tốt hơn sao?


    (*) Mặc tích và ma kỳ trong tiếng trung là hai từ đồng âm, ma kỳ nghĩa là bị giày vò khốn khổ. Nên cái tên Mặc Tích anh Dạ đặt ý nói thằng bé sẽ bị giày vò khốn khổ :z13:]
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 243: Hỗn thế tiểu ma vương
    Mặc Dạ liếc Thuần Vũ một cái, ánh mắt lạnh như băng khiến Thuần Vũ trực tiếp nuốt lại nửa câu sau vào bụng, cho nên, xem như tạm thời quyết định tên như vậy. Bảo bảo dường như cực kì bất mãn với cái tên này, nhưng hiện tại bé chỉ có thể dùng nước mắt biểu đạt sự bất mãn của mình. Đáng tiếc, trên đời này ngoại trừ Tề Hoan ra không ai có thể sử dụng nước mắt khiến Mặc Dạ động lòng.

    Bắt nạt tiểu hài tử thì có gì tài giỏi chứ? Thuần Vũ trộm nghĩ trong lòng, nhưng vẫn như trước không có dũng khí nói ra miệng.

    Bé ngoan à, chờ ngày nào đó cháu đánh thắng được cha thì mới có thể đổi tên a. Sờ sờ đầu nhỏ của bảo bảo, mặt Thuần Vũ tràn đầy vẻ đồng tình.

    “Tiểu Hoan khỏe chưa?” Thiên Lôi mỉm cười nhìn hài tử trong ngực Thuần Vũ, năm đó lần đầu gặp Tề Hoan, nàng cũng là một tiểu hài tử như thế này, không nghĩ tới thoáng một cái con nàng đã ra đời rồi.

    Trải qua sinh ly tử biệt, hai người này vẫn còn ở cùng một chỗ, ai dám nói mình đã nhìn thấu Thiên Đạo? Bọn họ đã từng tự cho mình là người thông hiểu mọi chuyện, thế nhưng những hành động ngày đó đến hôm nay nhìn lại chỉ là một trò khôi hài nực cười.

    “Chỉ hơi mệt, không có vấn đề gì lớn.” Đối với Thiên Lôi, sắc mặt Mặc Dạ coi như ôn hòa.

    “Vậy là tốt rồi, ta có vài lời muốn nói với ngươi.”

    “Được.” Mặc Dạ nghiêng đầu nhìn cột nước cao vút trời trên Vô Nhai Hải, lại nhìn mấy người ít ỏi đang thập thò bên bờ biển, khóe miệng cong lên một nụ cười trào phúng.

    Hai người đứng gần Vô Nhai Hải, nhìn xuống mặt biển tĩnh lặng đen như mực, thâm trầm sâu không thể tả, Thiên Lôi đứng phía sau Mặc Dạ, có chút thất thần nhìn nam nhân đang đứng chắp tay thân hình cao ngất khí thế hào hùng trước mặt.

    Thiên Lôi vẫn không thể giải thích được, hai người vốn là hai kẻ không có chút liên hệ nào, làm sao có thể sinh ra tình cảm nồng đậm gắn bó như vậy, tình cảm khiến cho hắn có thể vì Tề Hoan mà ngay cả tính mạng cũng không cần… Mười ba vạn năm trước y không hiểu, nhưng bây giờ, y đã mơ hồ hiểu được một chút.

    Mỗi người có sở cầu khác nhau, nếu không gặp Tề Hoãn, nam nhân này tuyệt đối không phải loại người có thể tình nguyện ở tại nơi ít người lui tới, mỗi ngày chỉ cùng thê tử chung sống. Nhưng hiện giờ hắn trải qua cuộc sống như vậy, cảm giác cũng là một loại hạnh phúc.

    Đáng tiếc thân phận của hắn và Tề Hoan khiến hai người họ nhất định không thể trải qua một cuộc sống an bình.

    “Trước khi phái Thanh Vân bị đệ nhất thần tướng phong ấn, Đoạn Tuế từng đi tìm ta, vật này ông ấy muốn ta giữ lại cho Tiểu Hoan.” Thiên Lôi đưa tay, trong tay xuất hiện một tấm thẻ bằng bùn đất màu vàng đất lớn cỡ bàn tay, mặt trên có nhiều vết rạn, nếu như không phải bên trên tấm thẻ có một chữ cổ lớn màu đỏ như máu, thì chắc Mặc Dạ đã cho rằng Thiên Lôi nói đùa.

    “Đây là?” Mặc Dạ hơi nhíu mày, hắn chưa bao giờ thấy qua vật này, tất nhiên không biết nó có công dụng gì, nhưng nhìn bộ dáng cẩn thận từng li từng tí của Thiên Lôi cũng biết đây là đồ vật rất trọng yếu.

    “Đá phong ấn đất Phong Thiện.” Thiên Lôi nói xong, giống như nhớ tới chuyện gì, sắc mặt không khỏi tối sầm xuống.

    Mặc Dạ là người hiểu biết, vừa nghe thì trong lòng giật mình, lúc ấy sau khi mọi người phái Thanh Vân bị đệ nhất thần tướng phong ấn mới bắt đầu mở ra chuyện đất Phong Thiện, Đoạn Tuế sao có thể có cơ hội đem đá này giao cho Thiên Lôi… trừ phi ngày đó ông không hề bị phong ấn.

    Nhưng trải qua nhiều năm như vậy, Tiên giới căn bản không có tung tích của Đoạn Tuế, khả năng duy nhất chính là Đoạn Tuế đã sớm hồn phi phách tán.

    “Thời điểm đá phong ấn được đưa đến tay ta, hồn phách của Đoạn Tuế cũng tiêu tán hầu như không còn rồi.” Giọng Thiên Lôi trầm thấp hơn vài phần, y cùng Đoạn Tuế vốn chỉ là sơ giao, sau này bởi vì Tề Hoan mới quen biết rồi chậm rãi trở thành bạn tốt.

    Quen biết vạn năm, Đoạn Tuế tuyệt mạng, mình lại không thể giúp được bất cứ chuyện gì khiến bao nhiêu năm qua trong lòng Thiên Lôi luôn có khúc mắc. Y tự biết mình không phải đối thủ của đệ nhất thần tướng, cũng không thể triệu hồi được đất Phong Thiện, nên chỉ có thể dùng hết khả năng trốn tránh đệ nhất thần tướng, cất kỹ tảng đá mà Đoạn Tuế đã liều mạng lấy về.

    Mặc Dạ trầm mặc gật đầu, cất đá phong ấn đi.

    “Muốn nói cho Tiểu Hoan biết không?” Thiên Lôi biết tình cảm của Tề Hoan và Đoạn Tuế rất sâu sắc, nếu biết ông ấy đã sớm chết rồi, chỉ sợ Tề Hoan sẽ chịu kích thích rất lớn.

    “Qua thời gian này ta sẽ nói cho nàng biết. Sao chỉ có một mình ngươi tới, Lôi Thần đâu?”

    “Vốn bọn ta cùng đi chung, nhưng đến nửa đường đột nhiên có mấy con rồng hiện ra ngăn cản khiến chúng ta phân tán, đại ca cùng Ngân và mấy người kia chắc ở chung một chỗ, đến nay vẫn không biết tung tích của bọn họ.” Nói đến đây Thiên Lôi có chút ảo não, những năm vừa qua y vẫn rất tự tin vào thực lực của bản thân, tuy chưa đột phá thì cũng đã mò tới biên cảnh, ai biết vừa đi ra đã gặp mấy kẻ cản đường thực lực hùng mạnh như vậy.

    Sau khi sinh bảo bảo, Tề Hoan khôi phục vô cùng nhanh, chỉ có một vấn đề rất nghiêm trọng là bảo bối nhà nàng hình như vô cùng xung khắc với cha bé.

    Tề Hoan rất muốn biết, bảo bảo mới ra đời không đến một tháng, buổi tối làm sao có thể bò xuống khỏi giường nhỏ của mình, chạy đến giường lớn của nàng và Mặc Dạ đái dầm?

    Hơn nữa, đứa bé này còn luôn thích tè lên người cha nó nha.

    “Thuần Vũ, xách nó ra ngoài phơi nắng cho ta.” Thời điểm ngủ trưa, bạn nhỏ ưa đái dầm Mặc Tích một lần nữa bị phụ thân thân yêu xách cổ ném ra ngoài.

    Thuần Vũ vẻ mặt khẩn trương đứng ngoài cửa sổ, nhìn thấy đứa bé bị ném thành một đường cong đẹp mắt từ trong phòng vọt ra, vội vàng chạy tới đón được, ôm hài tử vào trong lòng, phát hiện bảo bảo chẳng những không khóc mà còn vung vẩy bàn tay nhỏ bé, cười khanh khách không ngừng.

    “Không hổ là con trai của sư thúc tổ, thần kinh quả nhiên không phải đứa trẻ bình thường có thể so sánh.” Thuần Vũ vừa ôm hài tử đi thay tã, vừa trộm nghĩ.

    Tề Hoan và Thiên Lôi đi tản bộ bên ngoài trở về phát hiện con trai nhà mình đang bò trên đất ý đồ phá hư phòng ở, còn Thuần Vũ đang ôm chân bàn cắn góc áo thì không biết nên lộ ra biểu cảm gì.

    Nàng biết con trai và tướng công không hợp nhau, cũng không trông cậy hai người bọn họ chung sống hòa bình, nhưng trước kia Thuần Vũ và đứa nhỏ này không phải vẫn ở chung rất tốt sao, nàng mới đi ra ngoài một lát mà Thuần Vũ đã thành cái dạng này rồi?

    “Sư thúc tổ… tiểu sư thúc bắt nạt con.” Trông thấy Tề Hoan trở về, Thuần Vũ vẻ mặt cầu xin cáo trạng.

    “…” Tề Hoan nhìn Thuần Vũ, lại nhìn con trai đang bò qua bò lại trên mặt đất, cực kì muốn biết Thuần Vũ bị bắt nạt như thế nào đây?

    “Sư thúc bắt nạt đệ tử tu vi không cao bằng.” Nói xong, Thuần Vũ giơ cánh tay tím xanh của mình cho Tề Hoan xem.

    Vốn hắn đang vui vẻ chơi đùa với bảo bảo, không ngờ tự nhiên bị bay lên sau đó ngã bẹp mặt xuống đất, tới tới lui lui năm sáu lần, cho dù tu vi hắn không thấp thì cũng không chịu nổi màn tra tấn như thế nha.

    Đau lòng nhất chính là, biết rõ do bảo bảo làm nhưng hắn phản kháng không được, đùa gì chứ, hắn tu luyện nhiều năm như vậy mà lại không phải đối thủ của một đứa bé.

    “Tiểu Mặc Mặc, có phải con lại không nghe lời nữa hay không?” Ôm con trai từ mặt đất lên, Tề Hoan thò tay chọc chọc khuôn mặt tròn tròn phấn nộn, xúc cảm thật tốt, lại chọc chọc thêm mấy cái, quá mềm mại rồi.

    Bảo bảo bĩu môi không dám phản kháng, mắt to ngập nước chớp chớp, vẻ mặt vô tội.

    Dù sao cũng là con mình, không ai hiểu con như mẹ, Tề Hoan còn lâu mới tin nó vô tội ngoan ngoãn. Nàng tin tưởng với gien di truyền thói hư tật xấu của mình, cộng thêm cha nó cũng không phải nhân vật hiền lành an phận, thì hài tử chắc chắn sẽ có tính cách nghịch ngợm, tính tình tiểu bảo bảo đã sớm nằm trong dự đoán của nàng. Tại Tiên giới, hài tử sau khi sinh ra đều có khả năng suy nghĩ, hơn nữa còn có tu vi nhất định.

    Đương nhiên tu vi cao thấp là do di truyền từ cha mẹ, nhưng Tề Hoan thật không ngờ con trai mình mới sinh được mấy ngày đã có chút nghịch thiên.

    “Sư thúc tổ, con không muốn chơi với tiểu sư thúc nữa.” Vì mạng nhỏ suy nghĩ, Thuần Vũ cảm thấy tốt nhất hắn nên đi luyện đan, an toàn hơn nhiều.

    “Nhị thúc, người xem…” Một vú em miễn phí đã muốn chạy chối chết, Tề Hoan lập tức đánh chủ ý lên người Thiên Lôi. Nếu để nàng trông coi hài tử thì nhà nàng từ nay về sau sẽ không được an bình… Vì gia đình êm ấm, tạm thời vẫn nên thôi đi.

    Thiên Lôi cười ôm hài tử vào trong ngực, bảo bảo trừng to mắt nhìn Thiên Lôi một lúc lâu, nghiêng cái đầu nhỏ suy nghĩ, nó cảm thấy người này khó bắt nạt hơn người trước rất nhiều, quyết định tạm thời an phận một chút.

    “Phì phì…” An ổn không đến một khắc, bảo bảo bắt đầu phun bong bóng, Thiên Lôi bình tĩnh nhìn bảo bảo phun mưa.

    Quản giáo không nghiêm a! Tề Hoan một tay đỡ trán, một tay cầm quả trứng Nghiệt Long bị vứt trên mặt đất nhét vào trong lòng bảo bảo: “Con nghe lời, cho con quả trứng này chơi nha.”

    Bảo bảo ôm trứng Nghiệt Long nhìn từ trên xuống dưới, đại khái cảm thấy thứ này không tệ liền không phun bong bóng nữa, bắt đầu nghiên cứu trứng rồng. Thiên Lôi đã sớm biết đây là trứng rồng, nhưng hình như là không ấp được, ngay cả Mặc Dạ cũng không có biện pháp, cuối cùng dứt khoát để con chơi.

    Thời gian cứ từng ngày từng ngày trôi qua, đất Phong Thiên đột nhiên xuất hiện vốn còn khiến không ít người hứng thú, nhưng trải qua nhiều lần thử nghiệm, bất luận dùng biện pháp gì cũng không ai có thể tiếp cận đất Phong Thiện nên phần lớn số tiên nhân tụ tập tại phụ cận Vô Nhai Hải đều đã rời đi.

    Chỉ còn lại một số ít tiên nhân tu vi đã đạt Thiên tướng mới thỉnh thoảng lượn qua nơi này một vòng, đương nhiên mỗi lần đi là một lần sợ hãi đến kinh hồn táng đảm, dù sao ngay gần đó còn có một Quỷ tiên tu vi trên thần tướng.

    Ba năm trôi qua, đủ để một em bé bú sữa mẹ trở thành hỗn thế ma vương, đặc biệt bên cạnh hỗn thế ma vương này còn có một con Nghiệt Long trợ trụ vi ngược (cùng làm chuyện xấu).

    Tề Hoan nghĩ mãi vẫn không hiểu, làm sao mà một quả trứng rồng ngay cả Mặc Dạ cũng không biết cách ấp, lại bị con trai bảo bối nhà mình ấp nở ra, hơn nữa vừa sinh ra hai người bọn họ đã làm một cái khế ước linh hồn.

    Thiên Lôi và Thuần Vũ cũng ở lại gần Vô Nhai Hải, chỗ của bọn họ cách nơi ở của Tề Hoàn một đoạn. Bảo bảo rất thích được ở cùng một chỗ với mẫu thân, nhưng cha nó không cho, hơn nữa nó vẫn chưa phải đối thủ của lão cha, nhiều lần bị bắt nạt, khi dễ sỉ nhục cuối cùng chỉ có thể ôm hận chạy tới chỗ Thiên Lôi bắt nạt Thuần Vũ.

    Như hôm nay, Tề Hoan vừa mới tỉnh ngủ đã nghe thấy có tiếng người tranh cãi trong sân, kỳ thật không tính là tranh cãi bởi vì chỉ có một mình con trai bảo bối của nàng hò hét:

    “Lão già, thả ta ra…” Câu nói đầu tiên của con trai không phải gọi cha, mẹ mà là lão già, Tề Hoan cho rằng đây là cách bảo bảo gọi cha. Nàng ló đầu nhìn thoáng qua, thấy Mặc Dạ đang dùng một tay túm áo phía sau lưng bảo bảo xách ngược lên.

    Con trai giống như con rùa đen nhỏ, tay chân khua loạn trên không trung, còn tiểu Nghiệt long đã sớm chạy đi đâu không biết. Tiểu nghiệt long thực ra là một con rồng thông minh, biết rõ trong nhà ai mới là lão đại, ai không thể trêu vào. Nhưng không biết tại sao tiểu chủ nhân đến nay hình như vẫn chưa nhìn ra rõ ràng.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 244: Ăn cướp
    Mặc Tích được mẹ giải cứu từ tay lão cha liền quấn quýt ôm chặt mẹ mình. Tuy người mẹ này của nó tính tình không tệ, cũng thích ôm nó, nhưng lão cha căn bản không cho phép bất luận kẻ nào dùng bất kỳ cớ gì tiếp cận mẹ nó nha…

    Cho nên bạn nhỏ Mặc Tích một lần nữa bị ném ra khỏi cửa tiểu viện.

    Chậc chậc… nhìn con trai mới ba tuổi của mình bị ném tạo thành một hố sâu ngay ngoài cửa viện, khẳng định rất đau nha… Tề Hoan không tim không phổi nghĩ.

    Bị ngã lộn nhào cắm đầu xuống đất, Mặc Tích phải mất khí lực thật lớn mới có thể rút cái đầu nhỏ lên… Cha nó chính là loại quan báo tư thù lợi dụng việc chung để trả thù riêng, không phải đêm qua nó chỉ lỡ ôm mẹ ngủ quên mất thôi sao, mà nửa đêm cha nó đã kéo mẹ trở về rồi còn gì. Thật sự là nam nhân lòng dạ hẹp hòi.

    Chu miệng tỏ vẻ ủy khuất cả buổi nhưng không thấy ai tới an ủi, Mặc Tích bĩu môi tự mình đứng lên, thuận tiện búng tay, bùn đất trên người lập tức biến mất không thấy nữa.

    Hiện tại toàn bộ mọi người trong nhà ngoại trừ Mặc Dạ ra đều có tâm tư đố kị với bạn nhỏ Mặc Tích, đã bao giờ gặp tiên nhân nào mới sinh ra ba năm đã đạt tu vi Thất trọng thiên chưa? Chính nó nha.

    Hơn nữa Mặc Tích tu luyện không cần người chỉ điểm, giống như trời sinh đã thông hiểu, khiến cho mỗi lần Tề Hoan nhớ tới con đường tu luyện vất vả lúc trước của mình liền bất giác nghiến răng nghiến lợi ghen tị với con trai.

    Quay đầu nhìn vào trong sân, cha lại đang ôm mẹ giở trò, căn bản không quan tâm tới tâm lý yếu ớt của con trẻ, Mặc Tích cân nhắc cả buổi, cảm thấy tốt nhất vẫn không nên đi quấy rầy, dù sao lúc cha ở cùng với mẹ mà có người xuất hiện phá đám thì tính tình sẽ vô cùng tệ.

    Huýt sáo một tiếng, Nghiệt Long từ dưới chân Mặc Tích chui ra, một em bé còn bụ sữa và một Nghiệt Long cùng bay về phía ngược lại bờ Vô Nhai Hải.

    Đây không phải lần đầu tiên Mặc Tích tự rời khỏi nhà, nên Tề Hoan cũng không để ý nhiều. Từ một năm trước con trai bảo bối nhà nàng đã bắt đầu không an phận rồi, hơn nữa sau khi nó ấp nở được trứng Tiểu Nghiệt Long thì hai kẻ không an phận này liền khiến trong nhà huyên náo không có một ngày bình an.

    Vốn Tề Hoan còn có vài phần lo lắng khi con trai rời nhà bỏ đi chơi xa, dù sao nó cũng mới chỉ ba tuổi, cho dù trưởng thành sớm lại thông minh lanh lợi nhưng vẫn khó tránh khỏi gặp phải chút chuyện phiền toái khi ra ngoài. Tiên giới vốn không phải nơi an bình như vẻ bề ngoài, cho dù chỉ là một tiểu oa nhi trên người không có bảo bối gì thì vẫn có thể bị người theo dõi hoặc kiếm chuyện vì nhiều nguyên do. Ở Tiên giới, thấy người không thuận mắt liền giết chết cũng không phải chuyện mới lạ gì.

    Nhưng Mặc Dạ lại không hề để ý, hắn từ lúc bắt đầu hiểu chuyện đã bị cha mẹ ném ra ngoài, trên đường đi trưởng thành nhờ chém chém giết giết rồi sống tới tận bây giờ, hơn nữa Tu tiên vốn đã là chuyện nghịch thiên, nếu có thể dễ dàng chết như thế thì tương lai cũng không có tiền đồ.

    Nhưng bị Tề Hoan dùng hết các biện pháp từ nhõng nhẽo đến uy hiếp rồi giận dỗi, Mặc Dạ không chống đỡ được đành đưa cho con trai không ít vật phòng thân, cuối cùng còn hao phí tâm lực vẽ lên người nó một đạo huyết phù, thời khắc mấu chốt có thể bảo vệ tính mạng.

    Nhưng thời điểm có thể dùng đến Huyết phù chắc chắn phải là khi chọc nhầm thần tướng, thiên tướng a.

    Tu vi của Mặc Tích đã đến Thất trọng thiên, tiểu Nghiệt Long từ khi sinh ra càng nghịch thiên hơn, dựa theo sự suy đoán của Mặc Dạ thì tu vi của nó hẳn đã ở khoảng Bát Trọng thiên, hai kẻ đi với nhau bình thường chỉ có chúng hành hạ người khác mà thôi.

    Nhưng lần này thời gian Mặc Tích rời nhà hơi dài hơn bình thường, đã quá ba ngày rồi, thật sự khiến Tề Hoan đứng ngồi không yên. Bình thường chỉ cần nó đi ra ngoài chơi đùa quá hai ngày nhất định sẽ trở về gặp nàng, hiện tại lâu như vậy còn chưa về, nhất định đã xảy ra chuyện.

    “Mặc Dạ!” Sau khi đi qua đi lại mấy chục vòng, Tề Hoan trừng mắt nhìn Mặc Dạ đang nửa nằm nửa ngồi trên ghế tiêu diêu tự tại, chăm chú say mê xem một cuốn sách lụa, cảm thấy không thể để yên được.

    “Hửm?” Nương tử đã lên tiếng, Mặc Dạ rất biết điều ném sách qua một bên, ngẩng đầu nhìn Tề Hoan.

    Con cũng đã sinh mà tính tình nàng đến nay vẫn hề không thay đổi, thời điểm tức giận khuôn mặt liền phụng phịu hồng hồng thật đáng yêu. Mặc Dạ một tay chống cằm, mê muội nhìn nương tử đang tức giận.

    “Con của chàng biến mất, chàng một chút cũng không lo lắng?” Nhìn ánh mắt mê mẩn của Mặc Dạ, Tề Hoan nhịn không được lườm một cái, cùng lúc bước lùi lại bảo trì khoảng cách an toàn. Nếu như bị hắn bắt được, mục đích cuộc nói chuyện của nàng sẽ không duy trì được, sự tình sau đó sẽ dựa theo mong muốn của Mặc Dạ mà phát triển ở trên giường.

    “Nó không sao.” Huyết phù còn chưa bị mở ra nghĩa là người chưa có chuyện gì, đã không có việc gì thì sao hắn phải lo lắng.

    “… Nhưng con mất tích!!!”

    “Không phải còn chưa chết sao?” Kể cả chết rồi hắn cũng có cách cứu trở về, cho nên Mặc Dạ mười phần không hiểu tâm tình lúc này của nương tử thân yêu. Hơn nữa, khi hắn còn bé cũng lớn lên như vậy, hoàn cảnh cuộc sống của hắn khi bé mà nói còn khốn khó hơn nhiều so với con trai bây giờ, nhưng vẫn sống được rất nhiều năm như vậy đấy thôi.

    “Ngươi rốt cuộc có phải cha nó hay không?” Tề Hoan rốt cuộc phát điên, nhịn không được thét lên.

    Mặc Dạ thay đổi một tư thế thoải mái, vẻ mặt trêu tức nhìn Tề Hoan nói: “Việc này không phải nương tử nên biết rõ hơn ta à?”

    “Ta trước tiên bóp chết ngươi rồi nói sau.” Tề Hoan bị kích thích, hung dữ xông thẳng lên người Mặc Dạ, mười ngón tay non mịn bò lên bóp cổ hắn.

    “Ha ha ha, nàng đừng nóng giận, con trai mất tích thì mất tích, không bằng chúng ta lại sinh thêm một đứa?” Ôm thật chặt Tề Hoan vào lòng, Mặc Dạ cười tủm tỉm đưa ra ý kiến của mình.

    “Chàng tự đi mà sinh.” Dấm véo cả buổi cũng không thấy hắn có chút nhăn mày còn khiến cho ngón tay mình bị đau, Tề Hoan cuối cùng cũng buông tha cho nhiệm vụ ‘mưu sát chồng’ gian khổ. Không phải nàng không nghĩ tới việc sinh thêm một đứa, nhưng quá trình sinh con quả thật khiến nàng vừa nghĩ tới đã sợ, hơn nữa nhìn tính cách con trai nàng bây giờ, nếu nàng sinh thêm một đứa tính tình giống vậy thì về sau nhà nàng còn có thời gian an bình sao?

    “Chuyện này… độ khó quá lớn…” Mặc Dạ cười khẽ, thừa dịp Tề Hoan không chú ý, lột bỏ đai lưng bên hông nàng ném ra ngoài, một tay không thành thật nhẹ xoa nắn bờ mông tròn trịa.

    “Hừ, mới chỉ một đứa chàng đã hận không thể bóp chết nó đem chôn, còn đòi sinh thêm một đứa, nhị thúc sẽ bị mệt chết”. Mấy năm nay may mà có Thiên Lôi, Tề Hoan không ngờ tính cách Thiên Lôi lại tốt như vậy, có thể ở chung hòa thuận với con trai bảo bối nhà nàng.

    Trên thực tế, tiểu tử Mặc Tích chính là một nhân vật không an phận, chỉ một phút lơ là không nhìn tới nó liền có thể tạo ra một đống phiền toái, nhưng nó lại nghe lời Thiên Lôi. Kỳ thật, người nó nghe lời nhất vẫn là Mặc Dạ, tuy nhiên hai người này vẫn không có cách nào hoà bình ở chung.

    “Làm sao có thể, cho dù không nể mặt nương tử, thì ta cũng phải để nó còn sống mà đi gây tai họa cho muôn dân trăm họ chứ.” Bị người ta lột áo ngoài mà Tề Hoan vẫn không hề phát giác, tiếp tục dựa vào trên người Mặc Dạ, vuốt tóc hắn, chỉ cảm thấy nhiệt độ cơ thể trên khuôn mặt nam nhân này ngày càng lên cao?

    “Cũng không biết tiểu hồ ly chạy đi đâu, đã đi hơn ba năm rồi…” bàn tay Mặc Dạ nóng bỏng truyền đến độ ấm, Tề Hoan thở nhẹ một tiếng, thân thể mềm mại thêm vài phần, thật thoải mái nha, kỹ thuật mát xa của Mặc Dạ ngày càng thuần thục. Nàng thật tình không biết, mình bây giờ đúng là dê bên miệng sói, sắp bị nuốt cả xương.

    “Có Tiểu Ngân và Lôi Thần ở cùng nó, nàng lo lắng cái gì?”

    “Chàng thật đúng là vô tình.” Tề Hoan ngẩng đầu, bất mãn gặm một cái lên sống mũi thẳng tắp của Mặc Dạ, lưu lại hai dấu răng không tương xứng chút nào với cái mũi của hắn.

    “Ừ…” Xoay người đặt Tề Hoan xuống dưới, Mặc Dạ vùi mặt vào bên cổ nàng, hít sâu một hơi. Mùi thơm nhàn nhạt trên người Tề Hoan vừa truyền vào mũi, bụng dưới của hắn cơ hồ lập tức có dấu hiệu. Với hắn mà nói, tốt nhất tất cả những người có thể quấy rầy đều mất tích hết đi, chỉ còn lại hai người là hắn và Tề Hoan thì hắn có thể mỗi ngày muốn làm gì thì làm nấy rồi.

    “Ê, chàng đứng lên cho ta.” Rốt cuộc Tề Hoan cũng phát giác xiêm y của mình đã bị lột sạch, nàng dùng cả tay chân định đạp nam nhân vừa biến thân thành sói đói trên người mình xuống, đáng tiếc càng giãy dụa hắn lại càng chiếm được nhiều tiện nghi.

    Phát hiện vật thể nguy hiểm nóng bỏng đang áp sát bên đùi, Tề Hoan chột dạ.

    “Đừng mơ, vài ngày qua nàng đều không cho ta chạm vào.” Mặc Dạ vừa phàn nàn vừa gặm cắn cái cổ mẫn cảm của nàng, cảm giác được nàng run rẩy liền thấp giọng cười, tiếng cười trầm thấp khêu gợi khiến cánh tay Tề Hoan vừa vươn ra định đẩy hắn trở nên mềm nhũn vô lực.

    Nam nhân này luôn biết phải dùng biện pháp gì hành động gì để hấp dẫn nàng, mà nàng nhiều năm như vậy vẫn không tiến bộ, luôn bị hắn quyến rũ, thật muốn tự đánh mình nha.

    “Sắc quỷ…”

    “Ừ…. Ta thừa nhận.” Phản kháng bị trấn áp, cuối cùng Tề Hoan dứt khoát thỏa hiệp, dù sao từ lúc bắt đầu nàng đều chưa từng thắng được, bắp đùi thon dài vòng chặt quanh eo nam nhân, mặc hắn bài bố.

    Mặc Dạ đang đắm chìm trong dục vọng bỗng nhổm nửa người dậy, sắc mặt âm trầm… Có người xâm nhập, hơn nữa, còn dẫn theo con trai mất tích của hắn trở về.

    “Làm sao vậy?” Hai mắt Tề Hoan vẫn còn trong trạng thái mông lung động tình, phát hiện Mặc Dạ ngừng lại, nàng có chút không rõ ràng khẽ hỏi.

    “Chúng ta có khách.” Mặc Dạ xoay người bế Tề Hoan ngồi trên đùi, đưa tay ra, quần áo vừa bị văng đi lúc nãy lần lượt trở lại tay hắn, hắn cẩn thận mặc xiêm y cho nàng, sau đó mới sửa sang lại quần áo của mình.

    Thời điểm hai người rời khỏi tiểu lầu, bên ngoài đã loạn thành một đoàn. “Thiên tướng, còn có ba con rồng? Từ lúc nào thì tiên nhân và Long tộc đã cấu kết với nhau rồi?” Đứng tại cửa ra vào, Tề Hoan khẽ nhếch lông mày hỏi.

    “Từ ba năm trước.” Mặc Dạ ôm Tề Hoan đi về phía mấy người kia, con mình vẫn nguyên vẹn, bị người ta dùng dây thừng trói chặt như bánh chưng mà vẫn không thể không yên tĩnh một chút, còn Tiểu Nghiệt Long thì không bị trói, thái độ người trong Long tộc đối với nó có chút quỷ dị, hẳn là vừa kính vừa sợ.

    “Mấy vị đến chỗ ta có chuyện gì?”

    “Đại nhân, chúng ta chỉ là tiễn quý công tử trở về.” Người cầm đầu hiển nhiên là Long tộc, nhưng hắn có chút khác biệt so với những người Long tộc mà Tề Hoan từng gặp. Trong nhận thức của Tề Hoan, toàn thân Long tộc dường như đều có bảo quang sáng lạn, còn vị này có vẻ âm lãnh hơn nhiều, không phải do cách ăn mặc mà là cảm giác gây ra cho người đối diện.

    Tề Hoan không tỏ vẻ gì, “Đa tạ mấy vị, vậy thì đặt tiểu nhi của ta xuống đi.”

    “Đại nhân, còn có một chuyện.”

    “Mời nói.”

    “Lệnh công tử hủy đi một bảo vật cấp tiên khí của chúng ta.”

    “…” Tề Hoan liếc mắt nhìn con trai, rồi giống như cười mà không phải cười nhìn về phía người nọ, nhiều năm qua luôn là nàng đi cướp của người khác, đây là lần đầu có người đến định cướp của nàng, thật sự là một thể nghiệm mới lạ.

    Người nọ nhận ra Tề Hoan có vẻ không tin liền đem tiên khí đã bị hủy diệt ra cho nàng xem: “Phu nhân, người xem, tiên khí này là gia phụ ta ban cho, một khi bị gia phụ biết thì…” Câu cuối còn dùng đến giọng điệu uy hiếp.

    Tề Hoan nhận lấy tiên khí đã bị phá hỏng kia nhìn, thật sự là đồ tốt, nếu như nguyên vẹn e là có thể so sánh với thần khí hạ phẩm, nhưng mà, nàng giống người dễ bị lừa gạt như vậy sao?
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 245: Tư cách rất quan trọng

    “Quả thật là tiên khí đỉnh cấp, nhưng theo ta được biết, ngay cả thiên tướng cũng không thể phá vỡ thứ này, không biết con trai ba tuổi nhà ta đã dùng tuyệt thế thần công gì mà có thể phá vỡ nó đây?” Tề Hoan cười như không cười, nhẹ nhàng hỏi thăm.

    “Là do tiểu hắc long này dùng long giác (sừng rồng) đánh vỡ đấy, tiểu hắc long này nghe con ngài sai bảo.” Kẻ cầm đầu lạnh lùng nói.

    Tề Hoan cầm tiên khí lên cẩn thận nhìn từ trên xuống dưới, đây là một cái chuông vàng lớn cỡ bàn tay, bên trên đỉnh chuông quả thực bị thủng một lỗ, nhưng nói là Tiểu Long đụng vỡ thì hiển nhiên là nói sai sự thật rồi.

    Tề Hoan dùng tay thử qua, thứ này cho dù là nàng ra tay cũng không thể khiến nó bị hư, long giác của Tiểu Nghiệt Long dù lợi hại hơn nữa thì e rằng cũng không thể làm hỏng được cái chuông này.

    “Vậy ngươi muốn thế nào?” Giờ vấn đề không phải thật sự do ai đánh vỡ mà là Tề Hoan muốn biết bọn họ rốt cuộc muốn làm gì.

    “Chúng ta có thể bỏ qua cho con trai của ngài, nhưng Tiểu Long này làm sai phải để ta mang nó về thỉnh tội với cha ta.” Rốt cuộc đã nói đến trọng điểm rồi, khóe miệng Tề Hoan khẽ nhếch lên, ném cái Chuông vàng cho kẻ từ đầu đến giờ chỉ đứng im bên cạnh là Mặc Dạ.

    “Dựa vào cái gì mà ta phải đáp ứng ngươi? Con của ta mới ba tuổi ngươi cũng không đối phó được, tài nghệ không bằng người còn dám tìm tới tận cửa gây sự. Ta thật ngạc nhiên, làm sao ngươi có thể vô sỉ như vậy, thời điểm ngươi sinh ra không bị thiên lôi đánh xuống sao?” Đi một vòng quanh người cầm đầu, Tề Hoan mới chậm rãi mở miệng châm chọc.

    Những người bị nàng mắng lập tức mặt mày khi đỏ khi trắng, bọn họ trước đây chưa từng gặp loại người như Tề Hoan, trước khi động thủ còn cố ý châm chọc một chầu cho thoải mái, quả nhiên không nên đắc tội với nữ nhân.

    “Ngươi… Nữ nhân này thật sự không biết phân biệt tốt xấu… Hừ, chúng ta đi.”

    “Giác Khôi đại nhân, tộc trưởng đã dặn không thể…” Thấy người dẫn đầu muốn đi, kẻ phía sau hắn vội vàng đứng ra ngăn cản, nhưng cũng không có nhiều tác dụng, Giác Khôi hung dữ trừng mắt liếc người nọ.

    “Cứ việc đi, nhưng để Tiểu Long nhà ta lại.” Tính toán của mấy người này quả là không tê, ném Mặc Tích lại còn muốn bắt tiểu Nghiệt Long đi.

    “Ta cho ngươi biết, Tiểu Long này là tộc nhân của ta, ngươi không có tư cách lưu nó lại.” Bị Tề Hoan nhục nhã một trận, còn bị giữ lại, kẻ tâm cao khí ngạo như Giác Khôi làm sao có thể nhịn được, đã sớm quên hết nhiệm vụ chính của mình.

    “Tộc nhân? Đừng nói ta xem thường ngươi, với cái đức hạnh này của ngươi thì kiếp sau cũng không thể thành được Nghiệt Long đâu.”

    Cái kẻ không có khả năng này chỉ là một con hắc long mà thôi, đừng nói là hắn nghĩ Hắc Long và Nghiệt long có cùng màu thì sẽ thuộc về một tộc nhé?

    “Ngươi…” Giác Khôi hiển nhiên không ngờ Tề Hoan biết rõ chủng tộc của tiểu Nghiệt Long, kể cả ở Long tộc cũng không có mấy người biết rõ về sứ mệnh của Nghiệt Long này.

    “Tướng công, trả tiên khí lại cho bọn hắn, đừng để họ nói là chúng ta khi dễ người.” Tề Hoan nói xong, Mặc Dạ nghe lời vươn tay, người nọ thật sự thò tay đón lấy.

    Nhưng thứ hắn đón được là ‘chất lỏng màu vàng’, cái chuông đã bị nung chảy thành nước, Tiên khí đỉnh cấp lại bị luyện chế thành nước dễ dàng như vậy, mấy tộc nhân từ nãy đến giờ vẫn im lặng đều nhìn Mặc Dạ bằng ánh mắt tràn đầy hoảng sợ.

    Giác Khôi nghe lệnh cha đến tìm Nghiệt Long, kỳ thật hắn hoàn toàn có thể mang tiểu Nghiệt Long đi luôn, nhưng hắn phát hiện Nghiệt Long và đứa bé có khế ước linh hồn. Vốn hắn định mang cả tiểu Nghiệt Long và Mặc Tích trở về, nhưng Nghiệt Long nói phải đem đứa nhỏ này về nhà nó mới cam tâm tình nguyện đi theo bọn họ.

    Giác Khôi đưa Tiểu Mặc trở về là vì để tiểu Nghiệt Long có thể cam tâm tình nguyện, dù sao nếu đăc tội với Nghiệt Long thì cho dù mang được nó về hắn cũng sẽ không thể trải qua những ngày tốt lành.

    Nhưng ai có thể nghĩ tới, cha của tiểu hài tử này tu vi lại khủng bố đến vậy. Tiên khí đỉnh cấp bị hắn ta dùng tay không luyện hóa, mà bọn họ không hề có chút cảm giác nào.

    “Ngươi muốn thả Tiểu Long mà nhà ta đã khó khăn nuôi lớn xuống, hay muốn ở lại đây luôn?” Không để bọn họ khiếp sợ quá lâu, Tề Hoan liền cho bọn họ hai con đường lựa chọn, nhưng con đường ‘ở lại’ mà nàng nói chỉ sợ cũng có nghĩa là mạng nhỏ không dễ giữ.

    “Ngươi dám… Cha ta chính là Hắc Long vương”.

    “Mẹ ta còn là thần tướng đây này!” Bạn nhỏ Mặc Tích đang vắt vẻo cười trên cổ lão cha mình, vẻ mặt kích động khoe. Tề Hoan tức giận trừng mắt lườm con trai, còn nhỏ như vậy đã biết dùng tên tuổi của mẹ để đàn áp người khác, hôm nào nàng phải giáo dục lại nó thật tốt mới được.

    Kỳ thật điều Tề Hoan lo lắng chính là nếu đứa con trai ngu ngốc này gặp phải cao thủ mà báo tên mình ra chỉ sợ sẽ chết đến cả xương cốt cũng không chừa, lật lật mấy ngón tay tính toán, ở trong Lục Đạo số người nàng đắc tội cũng không ít đâu.

    Người trước mắt cũng không khác con mình bao nhiêu, Tề Hoan không đành lòng tiếp tục khi dễ tiểu bối, khoát tay áo nói: “Cha ngươi đã lợi hại như vậy, thì ta đây chờ hắn đến đón ngươi trở về.” Nói xong, năm ngón tay Tề Hoan hơi cong lại, mười tia sét màu bạc từ không trung đánh xuống tạo thành một nhà tù xinh xắn, mấy người kia ngay cơ hội chạy trốn cũng không có đã bị giam giữ trước cửa.

    “Mẹ ơi, Long Long…”

    Thuận tay kéo tiểu Nghiệt Long ra, nhìn con trai từ trên người cha mình bò lên thân rồng, lúc này Tề Hoan mới kéo Mặc Dạ trở về tiểu lâu.

    Nàng không hề lo lắng vị Hắc Long Vương kia sẽ không biết tin tức mà đến. Cái này gọi là tiếng xấu truyền xa, tuy không ai dám tới quá gần nơi nàng ở, nhưng có vô số ánh mắt của Tiên giới đều chú ý đến mỗi sự việc nhỏ ở nơi này, không riêng gì Tiên giới, chỉ bằng Mặc Dạ ở đây đã khiến lão đại các nơi khẳn trương nhìn chằm chằm vào từng động tác của hắn rồi.

    Hơn nữa hiện tại có người tìm tới, chỉ sợ không bao lâu Long tộc liền biết Nghiệt Long đang ở chỗ nàng, khi đó không chỉ Hắc Long vương đích thân tới mà còn có Long Ẩn… Nếu biết trứng Nghiệt Long lúc trước bị nàng giữ, sợ là sẽ có trận chiến lớn xảy ra.

    Trước sau đều có phiền toái, chi bằng giải quyết dứt điểm một lần là được rồi.

    “Mẹ, bọn họ muốn bắt Long Long đi, mẹ diệt khẩu hết đi nha.” Con trai ở phía sau phát biểu ý kiến khiến Tề Hoan lảo đảo một cái suýt chút nữa ngã sấp mặt xuống đất.

    Con trai nàng mới ba tuổi đã biết giết người diệt khẩu rồi? Không khoa trương như vậy chứ?

    “Có phải chàng dạy con hay không?” Tề Hoan hung dữ trừng mắt hỏi tướng công nhà mình.

    Mặc Dạ mười phần vô tội, không phải nương tử vẫn lo lắng an nguy của con sao, hắn chỉ dạy cho con trai một vài quy tắc sinh tồn thôi, không nhiều lắm, ví dụ như giết người hay bị người giết mà thôi. Ở phương diện này, tiểu tử kia quả thật học rất nhanh.

    Dùng sức nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Tiểu Mặc, vẻ mặt Tề Hoan tươi cười nhưng trong lòng không cười nói: “Tiểu Mặc Mặc, nếu con còn dám chạy loạn, ta sẽ đem con diệt khẩu trước.”

    Đưa mắt nhìn mẹ đang rời đi, Tiểu Mặc mới vô cùng nhỏ giọng nói thầm với tiểu Nghiệt Long: “Lão già nói sai rồi, mẹ so với Dạ Xoa còn đáng sợ hơn nhiều.”

    Tiểu Nghiệt Long gật gật đầu, nó cũng cảm thấy như vậy, cho nên tiểu chủ nhân chỉ dám khi dễ cha mình chứ không dám khiến mẹ tức giận nha. Hiện tại nó quyết định, cha của tiểu chủ nhân sẽ là người nó bội phục nhất, thật vĩ đại, có thể cưới người như nữ chủ nhân về nhà cần bao nhiêu dũng khí a.

    Lúc Hắc Long Vương chạy tới liền phát hiện con trai và thủ hạ nhà mình cùng mấy vị bằng hữu Tiên giới đều vô cùng chật vật, bị nhốt trong một lồng giam xinh xắn tinh xảo trước tiểu viện.

    Hắn ở cửa tiểu viện đợi nửa canh giờ vậy mà không có ai ra đón, ngược lại “bạn cũ” của hắn cũng chạy đến đây.

    Một người toàn thân đen xì, một người toàn thân lập lòe kim quang, hai người đứng chung một chỗ lại rất xứng đôi, con mắt màu đen của Hắc Long Vương – Giác Dã ánh lên tia sáng lạnh, sắc mặt âm trầm nhìn người được công nhận là Long Vương – Long Ẩn đang đi về phía hắn.

    Cái gọi là cừu nhân gặp mặt vô cùng đỏ mắt, ngay cả Long Ân bình thường đã rèn luyện được vẻ mặt bất biến cũng trở lên âm lãnh.

    Giác Dã không khách khí mở miệng hỏi: “Các ngươi tới nơi này làm gì?”

    “Nghiệt long xuất thế, đây là đại sự của Long tộc, ta tới nơi này tất nhiên là vì Long tộc.” Long Ẩn không khách khí mở miệng nói.

    “Lúc trước trứng Nghiệt Long luôn do Hắc Long tộc giữ, Nghiệt Long xuất thế đương nhiên cũng chính là chuyện của Hắc Long tộc chúng ta.” Giác Dã mặc kệ người trước mắt là ai, quan hệ của Hắc long tộc và Long tộc cũng như giao tình của bọn họ đã sớm không còn gì hết, hôm nay ngoại trừ thù hận ra thì không còn gì khác.

    “Từ sau khi Yên nhi gả cho ta, Nghiệt Long đã không thuộc về Hắc Long tộc rồi.”

    “Từ khi Yên nhi chết, tất cả đều đã thay đổi.” Hai người vừa nhắc tới Yên nhi liền có chút không khống chế nổi tâm tình của mình. Trong mắt Long Ẩn hiện lên một tia đau đớn, Giác Dã thì là lửa giận ngút trời. Long Yên là muội muội mà hắn đặt trong lòng bàn tay mà yêu thương, sau khi gả đến Long tộc lại chết không rõ ràng, ngay cả thi thể Long Ẩn cũng không cho hắn nhìn, từ lúc đó trở đi, Hắc Long tộc mới hoàn toàn quyết tuyệt với Long tộc.

    “Hai vị, muốn cãi nhau xin mời đến chỗ khác, con của ta còn đang ngủ trưa.” Cửa lớn đình viện mở ra, Tề Hoan từ bên trong đi tới, ánh mắt đảo qua cả hai người, giọng điệu cực kỳ không khách khí.

    “Chính ngươi đã bắt con của ta?” Giác Dã trông thấy Tề Hoan cũng bực tức hỏi.

    “Con của ta mới ba tuổi hắn còn không buông tha, ta không giết hắn đã xem như tích đức rồi.”

    Người nên đến đều đã đến, Tề Hoan cũng không định khách khí với bọn họ. Nhưng hai vị này đều là lão đại của Long tộc, mà hình như lại là kẻ thù, nếu như không phải ở đây không thích hợp thì chỉ sợ hai người bọn họ đã quyết đấu sinh tử rồi.

    “Ngươi có ý tứ gì?”

    “Phụ thân, nữ nhân này lợi dụng lúc chúng con không chú ý ra tay ám toán.” Vì muốn bảo vệ chút mặt mũi, Giác Khôi liền cất tiếng chặn trước khiến khuôn mặt Tề Hoan hiện lên vẻ giễu cợt, đối phó với loại này còn cần ám toán? Thật đúng là biết tự sơn son thiếp vàng vào mặt mình.

    Trái lại Long Ẩn có vẻ thân thiện hơn nhiều, cho dù biết rõ lúc trước trứng Nghiệt Long bị Tề Hoan cầm đi, nhưng Long Ẩn cũng không có ý định nói ra. Trong lòng hắn hiểu rõ, nếu khiến Tề Hoan bực mình thì cho dù hắn dốc hết sức lực toàn tộc cũng chưa chắc đã có thể chiếm được lợi thế.

    “Ngươi câm miệng!” Hiểu con không ai ngoài cha, Giác Dã cũng biết rõ con mình, nhưng ở trước mặt người ngoài hắn đương nhiên không thể chất vấn con trai, tiếp tục bảo trì thái độ cứng rắn: “Thế thì xin hỏi lệnh công tử có bị tổn thương gì hay không?”

    “Nếu như nó bị thương, hiện tại con ngươi chỉ là người chết.”

    “Đã không bị thương, vậy mời thả con của ta ra.” Thái độ Tề Hoan thật sự quá hung hăng càn quấy, Hắc Long vương này cũng không phải quả hồng mềm, muốn hắn mấy câu liền chịu thua là tuyệt đối không thể.

    “Xin mời.” Tê Hoan cũng dễ nói chuyện, trực tiếp thu lồng giam lại, trở tay muốn đóng cửa.

    “Khoan đã…” Thấy Tề Hoan muốn rời đi, Giác Dã quýnh lên thò tay kéo lại cửa lớn, “Còn một chuyện.”

    “Ngươi cảm thấy mình có tư cách bàn bạc điều kiện với ta sao? Cút xa một chút cho ta!” Tề Hoan hừ lạnh một tiếng, một bàn tay lớn chừng một trăm trượng đập về phía Giác Dã đang đứng.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 246: Biết vậy chẳng làm
    Nói thế nào thì Giác Dã cũng là Hắc Long Vương, thực lực tất nhiên không thể khinh thường, căn bản sẽ không bị một chiêu của Tề Hoan đánh lui, nhưng hắn không ngờ sức mạnh Tề Hoan phát ra lại không hề tương xứng với dáng người nhỏ nhắn của nàng.

    Giác Dã bị đánh lui gần trăm mét, khuôn mặt không nén nổi cơn tức giận, mà vẻ mặt mấy vị Hắc Long trưởng lão đi cùng hắn cũng trở nên âm u, lập tức định liên thủ đối phó với Tề Hoan.

    Tề Hoan ngược lại rất hứng thú với hành động này của bọn họ, giống nhau, đều rất vô sỉ.

    Bốn vị trưởng lão của Hắc Long tộc cũng không phải nhân vật dễ đối phó, thực lực thực tế còn cao hơn một tầng so với Giác Dã.

    Bốn người liên thủ, sức lực Tề Hoan có lớn đến đâu cũng không thể chống đỡ được. Huống hồ, cơ thể nàng vốn chẳng cứng rắn gì, dẫu biết đánh nát rồi vẫn có thể khôi phục, nhưng như vậy thì đau lắm.

    Ngay khi Tề Hoan định ném Lôi Thần tháp ra ngăn cản, thì phía sau nàng đột nhiên có thêm một cánh tay, trong chớp mắt phóng ra bốn chưởng, đến khi bốn vị trưởng lão Hắc Long Tộc phải lùi về ba bốn bước mới ngừng lại.

    Nhìn bàn tay vừa mới đẩy bọn họ ra, trong lòng bàn tay chẳng biết từ khi nào đã xuất hiện một đường vân quỷ dị màu đỏ như máu.

    “Đều giết hết đi.” Suýt chút nữa đã bị tổn thất nặng nề, Tề Hoan hậm hực nói.

    Nam nhân phía sau chỉ cười khẽ, đưa tay ôm Tề Hoan đang tức giận vào trong ngực, “Các vị, mời vào.”

    “Ta đã nói cho bọn họ vào đâu.” Tề Hoan chọc eo Mặc Dạ, trong giọng nói tràn đầy vẻ bất mãn.

    “Nghe lời ta, được không?” Ở trước mặt mọi người, Mặc Dạ hạ xuống một nụ hôn trên môi Tề Hoan, muốn trấn an tâm tình bất mãn của nàng.

    Với tính cách của Tề Hoan, gặp phải chuyện gì không vừa ý nàng sẽ trực tiếp động thủ. Trước kia thực lực không đủ nên khi chịu thiệt thòi gì nàng chỉ có thể len lén đáp trả lại. Bây giờ nàng cũng coi như đã đứng ở chỗ cao nhất Lục đạo rồi, kẻ nào gây bất lợi cho nàng, không bị ăn hành mới là lạ.

    Nhưng dù sao chuyện này cũng có quan hệ tới Long tộc và Hắc Long tộc. Tuy nói Mặc Dạ cũng không ngại đánh với bọn họ, nhưng đây chung quy vẫn là Tiên giới. Hơn nữa gần đây đất Phong Thiện xuất thế, đệ nhất thần tướng lại không có bất kỳ động tĩnh gì, Mặc Dạ không thể không giữ lại sức lực. Hiện tại đánh nhau với bọn họ, không thể nghi ngờ chính là cho Đệ nhất thần tướng ngồi một bên ngư ông đắc lợi.

    Long Ẩn và Giác Dã tách ra dẫn người vào trong sân. Mặc Dạ vung tay lên, cột đình bằng nước trong hoa viên cách đó không xa lập tức biến thành từng con rồng nước bay tới, khi rơi xuống trước mặt họ liền biến thành từng chiếc ghế dựa.

    “Mời ngồi.”

    Đám người nhìn mấy chiếc ghế do nước ngưng tụ kia, lại đưa mắt nhìn Mặc Dạ, cả đám ngoan ngoãn ngồi xuống. Chỉ một chiêu thức này đã có thể nhìn ra sự chênh lệch thực lực giữa bọn họ rồi.

    Muốn ngưng tụ nước thành đồ vật cũng không phải chuyện khó khăn gì, nhưng nhất định phải liên tục chuyển vận linh lực mới được, một tòa viện lớn như thế này, ngay cả phòng ốc cũng đều do nước ngưng tụ thành, độ khó thì khỏi phải bàn. Dù sao Long Ẩn cũng biết rõ, bản thân khẳng định không thể làm được.

    “Mấy vị chắc là đến vì Nghiệt Long.” Mặc Dạ ngồi ở trên ghế, bình tĩnh ung dung nhìn mấy người đối diện, hai tay Tề Hoan khoác lên vai hắn, đứng phía sau.

    “Đúng vậy, kính xin Quỷ Tiên đại nhân dàn xếp, Nghiệt Long có ý nghĩa rất lớn với Long tộc ta.” Giọng điệu Long Ẩn không kiêu ngạo không siểm nịnh, Giác Dã mở miệng, nhưng cũng không phản bác lời nói của Long Ẩn.

    Năng lực của Quỷ Tiên hắn đã từng nghe qua, chỉ là không ngờ Quỷ Tiên vốn phải ở Minh giới vậy mà lại xuất hiện ở Tiên giới, hơn nữa còn đã thành thân? Hắn cũng không muốn đắc tội Mặc Dạ, chuyện vừa rồi tuy bọn họ có chút hiểu lầm nhỏ, nhưng chắc hẳn y cũng không để trong lòng. Chỉ cần mình không ăn nói lung tung, hẳn là y sẽ không nhằm vào mình mới phải.

    Mặc Dạ gật gật đầu, lông mày hơi nhíu lại. Thấy vẻ mặt này của hắn, hai vị tộc trưởng Long tộc không khỏi cảm thấy lo lắng trong lòng. Nếu Mặc Dạ không đồng ý, bọn họ ai dám ép buộc đây?!

    “Sau khi Nghiệt Long sinh ra liền lập khế ước linh hồn cùng con trai ta, chuyện này cứ để nó tự xử lý đi.” Chuyện khế ước Mặc Dạ hoàn toàn không để tâm, tuy nhiên, dựa theo lý thuyết thì lấy tuổi tác của bạn nhỏ Mặc Tích căn bản là không có khả năng hoàn thành loại khế ước này.

    Linh hồn khế ước là gì, trong lòng mấy người kia đều rất rõ ràng, đó chính là cùng sống cùng chết, không phải không thể giải trừ, nhưng cái giá phải trả thực sự quá lớn, hơn nữa rất có thể sẽ hại chết một trong hai người định khế ước kia.

    Nếu đổi lại là người khác, Long Ẩn và Giác Dã khẳng định sẽ không mảy may suy nghĩ, bất kể phải trả giá lớn đến đâu cũng nhất quyết phải giải trừ khế ước này, nhưng hiện giờ thì khác, người lập khế ước với Nghiệt Long lại chính là con trai của Mặc Dạ.

    Con trai của Quỷ Tiên, dù có là một thẳng ngốc đi nữa thì bọn họ cũng không dám tùy tiện ra tay. Đương nhiên, nếu Mặc Dạ không có ở đây, sự tình cũng khó mà nói trước được.

    “Đương nhiên rồi, kính xin Quỷ Tiên đại nhân mời lệnh công tử ra, chúng ta sẽ tự mình giải thích.” Giác Dã vội vàng nói, câu đầu tiên đã bị Long Ẩn giành mất, câu thứ hai thế nào cũng phải đến phiên hắn chứ.

    “Tiểu Hoan, đi đánh thức thằng nhãi kia đi.” Mặc Dạ hơi nghiêng đầu, nhìn về phía Tề Hoan.

    Tề Hoan quét mắt nhìn mấy người đối diện, trông thấy vẻ vui mừng trong mắt họ, nàng nhịn không được nhếch miệng cười khẩy.

    Bọn họ chắc không biết con trai mình khó đối phó đến mức nào đâu, tên tiểu tử thúi kia căn bản chính là sự kết hợp giữa thiên sứ và ma quỷ, nó hoàn toàn có thể nở nụ cười đem người ta đẩy vào chỗ chết, so với người làm mẹ như nàng còn ác hơn nhiều. Mới lớn bằng chừng ấy đã học nhuần nhuyễn công phu lật mặt của cha hắn, nhớ lại lúc mới quen Mặc Dạ, Tề Hoan không khỏi rùng mình.

    Nàng giờ cảm thấy bản thân đúng là tâm địa Bồ Tát. Nhìn xem, từ sau khi thành thân, tính tình Mặc Dạ đã ôn hòa hơn rất nhiều, như vậy coi như nàng đã cứu được tính mệnh của không biết bao nhiêu người, tích đức đó~

    Giấc ngủ trưa bị cắt ngang, vẻ mặt bạn nhỏ Mặc Tích vô cùng khó chịu, nhưng trông thấy người tới là mẫu thân mình, nó chỉ có thể chớp chớp đôi mắt đáng yêu rồi chui vào trong lòng mẹ, “Mẹ, con còn chưa ngủ đủ.”

    Tu vi thất trọng thiên vốn không cần ngủ, nhưng Tề Hoan lại nhất quyết muốn con mình tuân theo quá trình phát triển của những hài tử bình thường, nếu ở Tiên Giới mà có học đường, nàng chắc chắn sẽ đem con đến nhà trẻ để học.

    “Ngoan nào, có mấy người muốn gặp con, đi gặp bọn họ xong rồi lại ngủ tiếp.”

    “Dạ~. . . . . .” Bạn nhỏ Mặc Tích ngoan ngoãn gật đầu.

    Khi Tề Hoan ôm con trai trắng trắng mập mập, trên người còn mặc chiếc yếm màu đỏ ra ngoài, ngoại trừ Mặc Dạ, tất cả mọi người ở đây đều choáng váng. Không ai trong số họ nghĩ tới, con trai Mặc Dạ lại nhỏ như vậy, thoạt nhìn hình như vẫn còn chưa hiểu chuyện?

    Tề Hoan đặt con trai vào trong lòng Mặc Dạ. Bạn nhỏ Mặc Tích vặn vẹo uốn éo trong ngực lão già nhà mình, tìm một tư thế thoải mái để ngồi, sau đó nhìn phía mấy đại thúc đang đứng đực mặt phía trước, cười cười, “Xin hỏi mấy vị gia gia tìm ta có chuyện gì thế?”

    Gia gia. . . . . . Sống trên đời nhiều năm như vậy, họ còn chưa bao giờ nghe qua loại xưng hô này. Long Ẩn và Giác Dã đều cảm thấy gân xanh trên trán giật mãnh liệt, bọn họ vẫn đang tuổi xuân phơi phới mà~. Một nghìn tuổi, tính ra ở trong Long tộc bọn họ mới là thanh thiếu niên thôi. Tiểu tử này thế mà lại gọi bọn họ là gia gia. . . . . .

    Bạn nhỏ Mặc Tích biết rất rõ, một câu nói này của mình đã khiến hai vị Long Vương bị đả kích nặng nề rồi. Hừ, ai bảo bọn họ dám quấy rầy giấc ngủ của nó, đáng đời!

    “Khụ khụ, là về chuyện Nghiệt Long.” Long Ẩn giải thích cho Mặc Tích về sự tồn tại của Nghiệt Long, ý nghĩa của nó đối với Long tộc, rồi thì ở chung với Nghiệt Long thời gian dài sẽ sinh ra ảnh hưởng gì, blah blah…

    Nhưng, mặc cho hắn nói đến nước miếng tung bay, bạn nhỏ Mặc Tích vẫn không có chút phản ứng nào. Chờ sau khi hắn dừng lại mới phát hiện, người hắn đang nói chuyện cùng đã ngủ từ đời nào rồi.

    Bà nó chứ, cuộc đời hắn chưa bao giờ phải chịu nghẹn khuất như lúc này. Long Ẩn trợn trừng đôi mắt màu vàng, nghiêm mặt lại. Nếu không phải Mặc Tích đang nằm trong lòng cha nó, nếu cha nó không phải Quỷ Tiên, nếu không phải thấy nó chỉ là đứa bé ba tuổi, thì mình nhất định phải giết nó!

    Một lúc lâu sau, Mặc Dạ hơi híp mắt lại, đưa tay véo mạnh lên khuôn mặt mập mạp của con trai, trực tiếp véo tỉnh thằng bé, “Lão già chết tiệt, ông vậy mà lại dám véo ta!” Bạn nhỏ Mặc Tích nổi bão rồi.

    “Nước miếng.” Mặc Dạ vẻ mặt chán ghét, tiện tay quệt nước miếng dây trên tay vào mặt con trai.

    Long Ẩn và Giác Dã hoàn toàn bó tay rồi, hai người bọn họ đã đến cả buổi nhưng còn chưa nói xong thì hai cha con nhà này đã véo qua véo lại. Mà Mặc Dạ cũng thật là, con trai mới có vài tuổi đầu, hắn đối với nó như vậy thật sự hơi quá đáng.

    Đương nhiên, nếu bọn họ biết được bản chất của bạn nhỏ Mặc Tích, chắc sẽ không nghĩ như vậy đâu.

    Tuy rằng vừa rồi Mặc Tích đang ngủ, nhưng những gì Long Ẩn nói nó đều nghe rõ. Tiểu Mặc Tích tuy còn nhỏ nhưng đầu óc không hề ngu ngốc. Nếu lão già nhà mình đã để mình đi ra, đương nhiên là có tính toán của lão. Nghiệt Long gắn liền với linh hồn của nó, căn bản không có khả năng tách ra, nhưng nó vẫn có thể giữ thể diện cho hai nhà, đồng thời, nó còn có thể ỷ vào thân phận và độ tuổi đâm hai vị tộc trưởng Long tộc một đao thật đau.

    Lão già này đúng là nham hiểm, bản thân muốn chiếm lợi lại để con trai đi ra chịu tiếng xấu thay. Hiểu rõ âm mưu đen tối của lão cha, bạn nhỏ Mặc Tích trắng trẻo mập mạp rốt cuộc mở miệng,

    “Hai vị gia gia, Long Long từ lúc sinh ra đã ở cùng một chỗ với cháu, nếu đột nhiên bắt nó rời khỏi cháu, nó nhất định sẽ tức giận. Hơn nữa, không có nó bên cạnh, cháu sẽ mất ăn mất ngủ, mất ngủ rất đáng sợ đấy, mẹ nói ở quanh mắt sẽ xuất hiện hai cái vòng đen thật to, đến lúc đó sẽ không có tỷ tỷ xinh đẹp nào chịu gả cho cháu đâu.”

    Khẩu khí của bạn nhỏ Mặc Tích vô cùng nghiêm túc, Tề Hoan quay đầu đưa mắt nhìn xa xăm.

    Trong sân hoàn toàn yên tĩnh, bọn họ đã được lĩnh giáo rồi.

    “Nhưng mà. . . . . .” Rất vừa lòng với hiệu quả mà mình tạo được, bạn nhỏ Mặc Tích lại mở miệng lần nữa, “Dù sao Long Long cũng là người của Long tộc các vị, nó quay về tộc một thời gian để giúp các vị cũng là điều nên làm.”

    Lời này dễ nghe, mấy người dần khôi phục tinh thần.

    “Thế nhưng. . . . . .” Âm điệu lại biến đổi khiến cho tâm trạng bọn họ như bị xoay mòng mòng một trăm tám mươi độ.

    Hiện tại, hai vị tộc trưởng Long tộc chỉ muốn quỳ xuống cầu xin bạn nhỏ Mặc Tích, xin nó nhanh nhanh nói cho hết câu.

    Mặc Tích giày vò người khác, ra tay cực kì chuẩn, hài tử mới bằng ấy tuổi sao có thể giày vò người khác kinh khủng như vậy!

    “Thế nhưng, Long Long bình thường không thích đến những nơi xa lạ, trừ phi có người cho nó thật nhiều thật nhiều bảo bối.”

    “Không thành vấn đề!” Hai vị tộc trưởng vui vẻ đồng ý, không phải chỉ là bảo bối thôi sao. Thứ khác Long tộc không nhiều lắm, nhưng bảo bối lại nhiều vô cùng nhiều, chỉ cần đưa được Nghiệt Long trở lại Long tộc một thời gian, muốn bọn tặng cái gì cũng được. “Quyết định vậy đi, trước tiên cứ đưa tới mấy viên Long tinh đã.” Bạn nhỏ Mặc Tích vội vàng nói, giống như sợ hai người đổi ý.

    “. . . . . .” Biết vậy chẳng đồng ý.

    Từ trong nhà Mặc Dạ đi ra, hai vị tộc trưởng đã vô lực tái chiến rồi, bọn họ rốt cuộc cũng hiểu cái gì gọi là nhân ngoại hữu nhân (người giỏi còn có người giỏi khác hơn), trong cái nhà này, đáng sợ nhất không phải Quỷ Tiên, mà là vị Mặc Tích đại nhân kia.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 247: Vị khách đến từ Ma giới

    Vì để Nghiệt Long trở về, hai vị tộc trưởng Long tộc đã phải trả một cái giá không nhỏ. Chẳng qua đến lúc đó việc Nghiệt Long đi theo ai đã không còn là chuyện mà bạn nhỏ Mặc Tích cần phải quan tâm nữa.

    Sau khi tiễn đám người Long Ẩn rời đi, trong lòng Tề Hoan vẫn có chút nghi hoặc, tuy con trai đã dùng công phu sư tử ngoạm đòi rất nhiều thứ, thoạt nhìn rất không khách khí với cả hai tộc, nhưng nhìn thái độ của Mặc Dạ có vẻ nghiêng về phía Long Ẩn hơn.

    “Hắc Long tộc có vấn đề gì sao?” Xem con trai ôm tiểu Nghiệt Long ra sân tàn phá hoa cỏ, Tề Hoan ngồi bên cạnh Mặc Dạ nói chuyện.

    “Sau lưng Hắc Long tộc còn có một thần tướng.” Thần tướng kia chắc chắn không phải Tề Hoan rồi, còn có thể là kẻ nào đây? Nếu là tên Lâu La thiếu chút nữa bị Tề Hoan đánh cho tàn phế kia thì không thể nào, chỉ còn lại Minh Hỏa và đệ nhất thần tướng, hai người bọn họ đều xem như đối thủ của Mặc Dạ.

    Điểm thất bại nhất của Giác Dã chính là mãi không chịu thay đổi, để con hắn lúc xuất hành mang theo vài thiên tướng bên người. Ở Tiên Giới, chỉ có thần tướng mới có thể ra lệnh cho thiên tướng.

    “Nói như vậy, có người đang chú ý tới Nghiệt Long? Tìm được nó có thì có ích lợi gì?” Tề Hoan nghi hoặc, nàng không hiểu biết về Nghiệt Long lắm, mà nàng cũng nhìn không ra con rồng đen thui kia có gì xinh đẹp, nhìn còn chẳng đẹp bằng Tiểu Ngân.

    Mặc Dạ lắc đầu, Nghiệt Long dù sao cũng xuất thân Long tộc, vì sao nó được sinh ra, hắn cũng không biết.

    Hi vọng đến lúc đó Long Ẩn sẽ cho hắn một câu trả lời thỏa đáng.

    Nhưng lại có một tin tức không tính là tốt lành gì, trước kia Mặc Dạ vẫn cho rằng Tiểu Ngân đang ở Long tộc, nhưng Long Ẩn lại nói hắn chưa từng gặp qua Tiểu Ngân.

    Mặc Dạ đã đặc biệt dò xét, Long Ẩn không hề nói dối. Vậy rốt cuộc Tiểu Ngân đã chạy đến chỗ nào? Lôi Thần nói hắn bị Long tộc đuổi giết, vậy những kẻ trong Long tộc đó là đến từ đâu?

    Những vấn đề này cứ quanh quẩn trong đầu Mặc Dạ, chỉ là có chút manh mối, đáng tiếc lại không tìm thấy chứng cớ.

    Đột nhiên, một tiếng nổ ầm ầm vang lên, khiến cho mặt đất dưới chân chấn động mãnh liệt. Hai người đều sững sờ, ngẩng đầu nhìn về phía cột nước trùng thiên trên Vô Nhai Hải. “Có người đến gây chuyện.”

    “Sáu thiên tướng, thiên tướng của Tiên giới khi nào lại đồng tâm hiệp lực như vậy?” Sau khi nhìn rõ mấy người ở phía xa, Tề Hoan hừ lạnh một tiếng. Thiên tướng của Tiên giới vốn cũng không nhiều lắm, bình thường chỉ thoáng ẩn thoáng hiện, có thể khống chế vài gã thiên tướng, hẳn là một trong hai người kia đã có người không nhịn nổi nữa rồi.

    Đợi hơn ba năm, nên đến rốt cuộc cũng đã đến.

    Sáu thiên tướng ở bên cạnh cột nước không ngừng công kích, qua hơn mười trận vẫn không có chút tác dụng gì, ngược lại còn khiến sức lực bản thân bị cạn kiệt. Tác dụng duy nhất của bọn họ chính là thu hút ánh nhìn của mọi người trong Lục đạo tới đây.

    Ba ngày sau Tề Hoan mới biết sáu người này là thủ hạ của đệ nhất thần tướng. Từ sau khi đệ nhất thần tướng và Tiểu Ngân đoạn tuyệt quan hệ, thiên tướng dưới trướng hắn không những giảm mà còn tăng, xem ra đã sớm được bồi dưỡng tốt.

    Sau nửa tháng, trong nhà Tề Hoan nghênh đón một vị khách đến từ Ma giới. Hiện tại muôn loài đều đang tề tựu bên bờ Vô Nhai Hải, cũng không ai để ý tới nơi này chính là địa bàn của Tiên giới, cho nên thời điểm Ma Tôn đại nhân xuất hiện trong nhà Tề Hoan cũng không hề kinh động đến quá nhiều người.

    Dãy núi Tịch Diệt, Thương mặc hắc y đứng trên đỉnh Tuyết Phong, những bông tuyết hỗn loạn mỗi khi được gió lạnh thổi tới gần hắn đều bị ngăn cản. Mái tóc dài màu đen giống như một tấm lưới, bay múa trong không trung.

    Một bóng trắng không biết từ khi nào xuất hiện phía sau, vẻ mặt mang theo nụ cười thản nhiên xen lẫn châm biếm, “Thương, nhớ rõ đã đáp ứng ta chuyện gì không.”

    “Chưa quên.” Giọng nói của Thương lạnh đến cực điểm.

    “Ngươi nên ra tay rồi.” Chờ đợi ba năm, hắn đã không nhịn được nữa rồi. Vốn muốn trong khoảng thời gian này thu thập mấy vật kia, ai ngờ sự tình lại có chút sai lệch so với những gì hắn dự đoán lúc trước, nhưng điều này không quan trọng, cũng không ảnh hưởng lớn tới kết quả cuối cùng.

    Hơn nữa, mọi chuyện đều đang nghiêng về phía hắn, không phải sao?. Thương không phải đối thủ của Mặc Dạ, tuy nhiên, trên đời này người hiểu Thương nhất chính là hắn, muốn đối phó với Thương cũng không phải chuyện dễ dàng đâu.

    Mặc Dạ có thể bảo vệ tất cả mọi người sao, nữ nhân tên Tề Hoan kia nhất định sẽ trở thành nhược điểm trí mạng của y.

    “Thiên Khuê, sao ngươi lại tới đây?” Vừa đẩy cửa phòng đã thấy Ma tôn Thiên Khuê đứng ở trong sân, hắc khí lượn lờ xung quanh. Sắc trời vốn đang sáng lạn lại bởi vì hắn đến mà trở nên âm u.

    “Kiều Xảo bảo ta tới đây giúp ngài.” Tuy trong lòng rất không tình nguyện, nhưng nể mặt Kiều Xảo, Thiên Khuê vẫn miễn cưỡng mở miệng. Hắn không chút hứng thú nào với đất Phong Thiện, loại chuyện Phong thần kia quá mức hư ảo, hắn thà ở Ma giới biến nó thành địa bàn xưng vương của mình còn hơn.

    “Chỉ có một mình ngươi đến?” Sự xuất hiện của Thiên Khuê có chút ngoài ý muốn, hơn nữa, hắn lại nói là Kiều Xảo bảo hắn tới đây. Khi nào thì Ma Tôn lại trở nên nghe lời như vậy, không ngờ đồ đệ nhà mình cũng có tiềm năng làm thuần thú sư đến thế.

    “Nàng đang có thai, không tiện đi xa.” Nói đến đây, sắc mặt Thiên Khuê càng thêm khó coi. Khó khăn lắm mới lừa được nương tử về, kết quả vừa nghe đất Phong Thiện xuất thế, nàng liền bắt đầu lo lắng cho an toàn của sư phụ. Còn dám nói với hắn là phải về Tiên giới để trợ giúp sư phụ nàng.

    Giúp cái rắm, tự chăm sóc chính nàng là được rồi, về sau nàng tốt nhất nên ngoan ngoãn ở Ma giới làm Ma hậu. Còn chuyện của Tề Hoan. . . . . .để hắn tự mình đến xử lý thì tốt hơn. Hắn thừa nhận, từ sau khi cưới vợ, hắn càng ngày càng trở nên nhu nhược, ở bên ngoài hắn vẫn là Ma tôn một tay che trời, nhưng ở bên trong, hắn lại là cừu nhỏ đáng yêu của nương tử.

    Haiz, tính tình của nương tử đúng là phải thay đổi, nghĩ tới đây Thiên Khuê nhịn không được liếm liếm môi dưới. Nhưng mà, mỗi lần trông thấy Kiều Xảo tức giận, hắn lại có loại cảm giác huyết mạch phun trào, thật khiến cho người ta mê muội. (TNN: tên này giống anh Dạ :z1: ) cuồng ngược :z1: ) nhân tố M trong truyền thuyết, càng bị đánh càng yêu ha ha ha)

    Tuy Thiên Khuê không biết Mặc Dạ có cần hắn xen vào hay không, nhưng không lay chuyển được tính khí bướng bỉnh của ái thê, hắn chỉ đành đích thân đi một chuyến.

    Nhìn thấy Thiên Khuê, trong mắt Mặc Dạ hiện lên nét cười, thuận tay chỉ vào chiếc ghế bên cạnh, Thiên Khuê không chút khách khí ngồi xuống. “Tình hình thế nào rồi?”

    “Đệ nhất thần tướng hẳn là rất nhanh sẽ ra mặt, chẳng qua ta càng lo lắng Minh Hỏa hơn, hắn xem chừng vẫn chưa hết hy vọng.” Có người nhòm ngó nữ nhân của mình, cảm giác này thật tệ.

    Đương sự trái lại không có nhiều phản ứng, cũng đã nhiều năm như vậy, con nàng cũng đã sinh xong, sao còn có thể bỏ trốn đi lấy chồng khác chứ, Mặc Dạ hoàn toàn là lo lắng thừa.

    “Ta sẽ ở lại đây đến khi mọi việc được xử lý xong.” Không phải Thiên Khuê xem thường Tề Hoan, nữ nhân này tu vi không tệ nhưng vẫn chưa đủ tàn nhẫn, nếu thật sự đánh nhau, nàng đụng phải Minh Hỏa thì người bị thiệt nhất định sẽ là nàng. Mình ở lại đây, coi như thay Kiều Xảo báo thù.

    Chuyện của phái Thanh Vân được giải quyết, Kiều Xảo sẽ không ngày đêm nhớ mong Tiên giới nữa.

    “Đa tạ, sau này sẽ tặng ngươi mấy nữ quỷ xinh đẹp.” Mặc Dạ mỉm cười.

    Trên trán Thiên Khuê nổi gân xanh, lần trước Mặc Dạ lại dám bảo Minh Vương đưa vào trong Ma cung của hắn ba nữ quỷ xinh đẹp, nếu là trước đây hắn nhất định sẽ vui vẻ nhận, nhưng . . . . . Nghĩ đến kinh nghiệm bi thảm lần đó, hắn đúng là đã bị đánh gãy răng mà còn phải nuốt vào trong bụng.

    Cái gì cũng chưa làm đã phải nhận hai bạt tai, tất cả đều do tên vô liêm sỉ này châm ngòi ly gián.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 248: Bắt cóc
    Kỳ thật chuyện này cũng không thể trách Mặc Dạ, chẳng phải người ta vẫn thường nói bằng hữu có hoạn cùng chịu sao? Minh Vương bảo hắn bồi dưỡng mấy nữ quỷ xinh đẹp bị Tề Hoan phát hiện, ầm ĩ thiếu chút nữa thì xảy ra gia biến, vì gia đình yên ổn hài hòa, cũng vì cái mạng nhỏ của mình, Mặc Dạ cắn răng dậm chân đem phiền toái ném tới chỗ Thiên Khuê.

    Hành vi này đủ để chứng minh, Mặc Dạ xem Thiên Khuê là bằng hữu thực sự, cho nên đối với hành động nghiến răng nghiến lợi của Thiên Khuê, hắn vờ như không hiểu.

    Tuy hiện tại tất cả đều sóng yên bể lặng, nhưng Tề Hoan luôn có một loại cảm giác đại chiến sắp tới.

    Sự thật chứng minh, dự cảm của nàng lúc nào cũng chuẩn xác.

    Sáng sớm rời giường, mở cửa, ngoài cửa có một người quen đang đứng. Cho dù hai người chỉ mới gặp nhau một lần.

    Thấy Tề Hoan, trên khuôn mặt vạn năm không đổi của Thương xuất hiện một tia phức tạp, hắn nhìn chằm chằm Tề Hoan, một lúc lâu sau mới nhàn nhạt mở miệng, “Ta tới tìm Quỷ Tiên.”

    Nam nhân này toàn thân toát ra vẻ lạnh lùng, giọng điệu bình thản cũng không thể che hết sát khí trong đó, Tề Hoan không hề cho rằng hắn tới tìm Mặc Dạ là để uống trà. Hóa ra, Thương chính là đệ nhất thần tướng!

    Nghĩ cũng đúng, lúc trước nàng đã biết đệ nhất thần tướng ở tại dãy núi Tịch Diệt, mà nàng cũng gặp hắn ở núi Tịch Diệt.

    Tề Hoan không lên tiếng, cứ đứng chặn ở cửa, không vào cũng không ra. Thương cũng bất động, chỉ đứng nhìn Tề Hoan, trên mặt không vui không buồn.

    “Tiểu Hoan.” Mặc Dạ đứng ở trong sân gọi Tề Hoan, Tề Hoan quay đầu, trong mắt có sự lo lắng không hề che giấu, nàng không thích loại diễn biến không thể khống chế này. Hai người bọn họ đã phải chia tách quá lâu, số lần quá nhiều, nếu lại phải tách ra lần nữa, nàng không biết bản thân có còn nhẫn nại được hay không.

    Tên Thương này thực lực không rõ, nhưng ít nhất Tề Hoan thấy được mình không phải là đối thủ của hắn. Hắn chính là đệ nhất thần tướng sao? Sao lại có cảm giác không giống, rốt cuộc không giống ở chỗ nào?

    Cuối cùng, Tề Hoan vẫn buông lỏng hai tay đặt trên cửa, xoay người đi vào trong sân. Mặc Dạ đi tới bên cạnh nàng, nhẹ nhàng xoa đầu nàng, “Yên tâm, ta không có việc gì đâu.”

    Giữa hai người bọn họ không cần ngôn ngữ, chỉ một ánh mắt hắn cũng hiểu được suy nghĩ trong lòng nàng. Nam nhân như vậy, nàng biết rõ đời này chỉ có một, cho nên bất kể thế nào cũng phải nắm thật chặt.

    Mặc Dạ và Thương đi rồi, trong sân khôi phục sự yên tĩnh. Nếu không phải nam chủ nhân không có đây thì Tề Hoan thậm chí sẽ cảm thấy Thương căn bản chưa từng tới nơi này.

    Đất Phong Thiện. . . . . . Ngẩng đầu, nhìn về cột nước trùng thiên phía xa, sắc mặt Tề Hoan có chút hốt hoảng.

    Sư môn trưởng bối đều bị trấn áp ở đó, đến lúc nào nàng mới thể cứu bọn họ ra?

    Sau khi Mặc Dạ rời khỏi, thần kinh Tề Hoan vẫn trong trạng thái căng thẳng. Nàng không tin sự việc sẽ giằng co như thế mãi, Thương kiềm chân Mặc Dạ, kế tiếp sẽ là gì?

    Có đôi khi, Tề Hoan thật sự rất ghét loại trực giác chết tiệt này của mình.

    Hôm nay, trên Vô Nhai Hải không bóng mặt trời, cơn giông kéo tới mang theo sấm sét vang dội, trên Tiên giới đã nhiều năm chưa có loại thời tiết biến hóa thế này. Ai cũng không hiểu rõ, chỉ hiểu rõ một điều, hôm nay sẽ có đại sự phát sinh.

    Hoặc là trời long đất lở, thiên băng địa liệt, hoặc là thay đổi triều đại, hoặc là cái gì cũng không phát sinh.

    Đại khái đến buổi trưa, mấy trăm tên tiên nhân tu vi bát trùng thiên trở lên, thần tướng trở xuống bao vây quanh sân nhà Tề Hoan. Đứng ở trong sân nhìn ra phía ngoài, đập vào mắt là khuôn mặt già nua nhăn nheo như quả hạch đào của vị đại trưởng lão hội Tông lão, đúng là xúi quẩy!

    “Tề Hoan, ngươi làm trái Tiên Đạo, đảo loạn trật tự Lục đạo. Tông lão hội ta thay mặt cho toàn Tiên giới trục xuất ngươi.” Từng câu từng chữ âm vang, trịch địa hữu thanh (*nói năng có khí phách), thể hiện nhiệt huyết sôi trào của hắn, đáng tiếc người nghe lại không có bất kỳ biểu cảm nào.

    Đã sớm biết Tông lão hội sẽ không chịu ngồi yên như thế, nhưng không ngờ lại chọn lúc này để tới gây khó dễ, chắc là đã ủ mưu từ lâu rồi. Chỉ đối phó với một mình nàng, vậy mà lại điều động nhiều tiên nhân đến đây bày trận như vậy, là sợ nàng bỏ trốn, hay sợ nàng phá hỏng chuyện của bọn họ?

    “Muốn giết ta, ngươi có thể động thủ thử xem.” Trong lúc nói chuyện, ánh mắt Tề Hoan vẫn nhìn tòa nhà khác cách đó không xa trong tiểu viện. Đám người Thiên Lôi đều ở chỗ đó, Thiên Khuê cũng ở bên đó. Dù như vậy, nàng vẫn lo lắng như trước.

    “Hừ, yên tâm đi, chúng ta tạm thời sẽ không giết ngươi, nhưng ngươi phải ngoan ngoãn ở lại đây một thời gian, đợi đến thời điểm thích hợp, thần tướng đại nhân sẽ đích thân trục xuất ngươi.” Đại trưởng lão nói hết câu, những tiên nhân liên thủ lại, xung quanh sân đã sớm bố trí tốt Tuyệt Sát Kiếm Trận.

    Trận pháp có lực công kích đứng hàng thứ nhất trong Tiên giới, hơn nữa lại do hơn trăm vị tiên nhân có tu vi uyên thâm đồng thời bố trí, cho dù Tề Hoan không chết cũng phải bị lột một lớp da.

    Đại trưởng lão vừa lòng gật đầu, khuôn mặt rạng rỡ như hoa cúc nở rộ.

    Sau khi Tề Hoan tiến vào trong trận pháp, trong viện mà Thiên Lôi đang ở xuất hiện hai người. Một người đánh lạc hướng Thiên Khuê, người còn lại đả thương Thiên Lôi, mang Mặc Tích đi.

    “Ngươi chính là đệ nhất thần tướng?” Bị người khác bắt, Mặc Tích cũng không lộ ra vẻ sợ hãi đúng với tuổi của mình. Kỳ thật, người này thoạt nhìn có vẻ rất vô hại, gương mặt hắn so với lão già nhà mình còn đẹp hơn, chỉ có tên tuổi là hơi dọa người chút thôi.

    “Sao ngươi biết?” Nam tử nhướng mày, đứng trên một chiếc ngân bàn, ở trong không trung bay nhanh về phía trước, áo bào trắng như tuyết, vạt áo nhẹ nhàng tung bay theo gió.

    “Có thể mời Minh Hỏa thần tướng, trừ ngươi ra còn ai nữa chứ?” Bạn nhỏ Mặc Tích bĩu môi, thân thể nó tuy nhỏ bé, nhưng không có nghĩa là não nó không dùng được.

    “Còn mẹ ngươi nữa. Nếu không có cha ngươi, người cưới mẹ ngươi chính là hắn.” Trên đời này, người có chấp niệm hắn đã từng gặp không ít, nhưng lại chưa từng gặp qua người nào có chấp niệm sâu đến thế.

    Hơn mười vạn năm mà vẫn nhớ mãi không quên, hắn thật sự bội phục Minh Hỏa. Không có quyền lợi, không có khả năng theo đuổi, cho dù nữ nhân kia thành thân sinh con, hắn vẫn như trước không buông tay. Nếu cái chấp niệm này đặt ở việc tranh chấp với mình, thì e rằng ai thắng ai thua cũng khó nói.

    “Bại tướng dưới tay cha, cho dù hắn có phải chịu giày vò, mẹ ta cũng chướng mắt.” Bạn nhỏ Mặc Tích bị hắn kẹp dưới nách hừ một tiếng, tuy không thích lão già nhà mình chút nào, nhưng trên đời này cũng chỉ có lão mới xứng làm cha mình, những kẻ khác, ai cũng không đủ tư cách.

    “Không hỏi xem ta bắt ngươi làm gì sao?”

    “Cần hỏi sao, cha ta nói, để mở ra đất Phong Thiện cần phải có đủ sáu khối thiên bi, ngươi là vì thiên bi trên người ta mà tới.” Người cũng đã bị bắt, chứng tỏ đệ nhất thần tướng biết rõ thiên bi đang ở trên người nó, Mặc Tích cũng không cần phải giấu giếm nữa. Một thân tu vi này của nó ngoại trừ bẩm sinh còn nhờ ảnh hưởng của bốn Phật tự bay ra từ thiên bi. Bốn Phật tự kia còn có thể luyện hóa, nhưng tuổi của nó quá nhỏ, tu vi chưa đủ để luyện hóa bốn chữ kia.

    Nếu người này thật sự muốn lấy, nói không chừng sẽ thật sự thành công.

    “Ha ha, ngươi thông minh lắm. Nói vậy, chắc ngươi cũng biết mình sắp phải đối mặt với cái gì rồi.” Từ trên nhìn xuống đứa bé mặt còn búng ra sữa này, đệ nhất thần tướng hơi tiếc hận. Nếu không phải có liên quan tới đất Phong Thiện thì nó đúng là đối tượng thừa kế hoàn hảo.

    “Biết.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn quá mức bình tĩnh khiến đệ nhất thần tướng nhìn mà không khỏi cau mày, hắn rất không thích tiểu hài tử lộ ra vẻ mặt không hợp với tuổi này, làm cho người ta cảm thấy rất quỷ dị.

    Nếu như nó lớn lên, đối với một số người mà nói, nhất định sẽ là một tai họa.

    “Ngươi không khóc sao?”

    “Nếu cha mẹ ta có ở đây, ta sẽ khóc.” Bạn nhỏ Mặc Tích mỉm cười, không có người xem cổ động, khóc cho ai nhìn? Nó mới không thèm lãng phí nước mắt của mình đâu.

    Đứa nhỏ này đúng là yêu nghiệt, trong lòng đệ nhất thần tướng có vài phần kiêng dè. Sau khi sự tình xong xuôi, việc đầu tiên phải làm là giết nó đi, đứa nhỏ này tuyệt đối không thể lưu lại.

    Tề Hoan hoàn toàn không biết rốt cuộc mình đã bị nhốt trong trận pháp bao lâu, bởi vì mỗi thời mỗi khắc đều có hàng trăm mũi kiếm mãnh liệt tấn công về phía nàng, nàng né tránh còn không kịp, sao có thời gian mà suy nghĩ.

    Tuy kiếm trận này có phần đáng ghét, nhưng nếu người bị nhốt trong này là một vị kiếm tu có tu vi cao thâm thì chắc sẽ vui như bắt được vàng.

    Ngay cả một người bình thường như nàng ở trong kiếm trận này một thời gian cũng có thể mơ hồ ngộ ra một chút kiếm ý, đáng tiếc, nàng không có hứng thú với việc dùng kiếm.

    Nàng chỉ muốn biết, rốt cuộc phải làm sao mới có thể đi ra. Có thể nhìn ra được người bày trận vô cùng hiểu nàng.

    Lực phát ra ước chừng rất thích hợp.

    Nàng không cách nào phá trận, trận pháp này cũng không thể tạo ra thương tổn thực sự đối với nàng, điều kiện tiên quyết là nàng phải tập trung tinh thần né tránh mới được.

    Sau khi bố trí trận pháp xong, hơn một trăm tên tiên nhân kia vẫn ngồi xếp bằng ở xung quanh đại trận. Kiếm trận này phải thường xuyên có người bảo vệ, hơn nữa, thực lực của Tề Hoan phóng ở trên đó, muốn thực sự vây hãm được một thần tướng thì người bày trận không thể rời đi, trừ phi người bố trí trận pháp cũng là một thần tướng mới được.

    Tề Hoan rảnh rỗi không có việc gì bèn dùng hai đạo lôi trụ công kích vào trong đại trận, nếu không phải bọn họ mang theo nhiều người, chỉ sợ trận pháp lúc này đã sớm bị phá.

    Cầm cự được bốn ngày, Tề Hoan trong đại trận vẫn sinh long hoạt hổ như trước, trên bầu trời thỉnh thoảng vẫn truyền tới vài đạo lôi trụ kinh hoàng tấn công đại trận, cũng may là bọn họ vẫn có thể chống đỡ được.

    Đến cả Đại trưởng lão của Tông lão hội cũng cảm thấy kinh sợ, may thay, ở bên trong trận pháp Tề Hoan chỉ có thể miễn cưỡng triệu hoán vài đạo lôi trụ, mà không cách nào triệu hoán Lôi Thần tháp, bằng không bọn họ có đông bao nhiêu cũng không đủ dính kẽ răng nàng.

    Cho dù là lôi trụ, Tề Hoan dùng cũng có vài phần miễn cưỡng. Tuy lực lôi điện trong cơ thể nàng tự nhiên tạo ra, nhưng cần phải có thời gian. Trong bốn ngày này nàng không ngừng tiêu hao, căn bản không có thời gian nghỉ ngơi khôi phục, cho nên lực lôi điện trong cơ thể càng ngày càng ít, ngay cả lôi điện triệu hồi được cũng chỉ phát ra một cách gắng gượng.

    Trong lúc mấy tiên nhân đang thủ trận, Đại trưởng lão Tông lão hội đi tới tiểu viện bên cạnh một chuyến.

    Ở đó, Thiên Lôi và Thuần Vũ thương tích đầy mình, chỉ còn hơi thở thoi thóp, xem chừng cũng không cầm cự được bao lâu nữa.

    Đại trưởng lão không buồn liếc mắt nhìn Thuần Vũ, trực tiếp mang Thiên Lôi ra khỏi viện. Lần trước, Tề Hoan phá hỏng hình nhân của lão, hiện tại vừa vặn có một thân xác thiên tướng thực lực không tệ ở đây, sao lão có thể dễ dàng bỏ qua chứ.

    Trong lúc Đại trưởng lão khoa tay múa chân trên người Thiên Lôi, muốn biến hắn thành hình nhân, phía sau lão đột nhiên xuất hiện một người.

    “Đại trưởng lão, ta khuyên ngươi tốt nhất đừng có động vào hắn.”

    “Minh Hỏa đại nhân? Đại nhân không phải đi đối phó Ma Tôn sao, đệ nhất thần tướng đại nhân nói. . . . . .”

    Đại trưởng lão còn chưa nói xong đã bị nụ cười lạnh lẽo của Minh Hỏa dọa cho ngậm miệng, “Đừng có lôi đệ nhất thần tướng ra uy hiếp ta, cút.”

    Tính tình Minh Hỏa cũng chẳng tốt lành gì, Đại trưởng lão rùng mình một cái, gắng gượng nặn ra một nụ cười, mang theo Thiên Lôi định chạy đi, nhưng không đợi lão ra đến bên ngoài, bàn tay mang theo Thiên Lôi của lão đã lìa khỏi người.

    “Ta đã nói, ngươi tốt nhất đừng động đến hắn.”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 249: Đi theo hắn
    “Ngươi. . . . . .” Trên người thiếu đi một bàn tay, mặc dù đối với tiên nhân chẳng phải chuyện to tát gì, mọc ra chỉ là chuyện trong nháy mắt. Thế nhưng đây là vấn đề mặt mũi, Đại trưởng lão chưa từng phải chịu loại khuất nhục này.

    Nhưng kẻ trước mắt không phải là người lão có thể chống lại, cho dù lão có đến tìm đệ nhất thần tướng để xin giúp đỡ đi chăng nữa.

    Tuy không cam lòng nhưng Đại trưởng lão vẫn phải từ bỏ ý định mang Thiên Lôi đi. Lại không dám lộ ra chút bất mãn nào, cúi chào Minh Hỏa, rồi xoay người rời khỏi.

    Minh Hỏa cúi đầu nhìn Thiên Lôi, tùy tay phóng ra một đạo pháp quyết, sau một lúc, Thiên Lôi mê mang mở to mắt. Trông thấy Minh Hỏa trước mặt, đồng tử lập tức co lại thành cây kim.

    Những năm này, tuy hắn chưa từng hiện thân tại Tiên giới, nhưng địa vị hiện giờ của Minh Hỏa hắn đã từng nghe qua. Từ khi Tề Hoan gặp chuyện không may, Minh Hỏa giống như một kẻ điên chém giết khắp nơi trên Tiên giới, mạo phạm Ma tộc, trong những năm gần đây, hắn thế nhưng lại có thể đột phá đến cảnh giới thần tướng. Hắn tọa trấn Tiên giới, không người nào dám động chạm tới hắn.

    Tuy tu vi của Thiên Lôi tăng lên nhiều, nhưng so với Minh Hỏa thì còn kém xa. Nếu có Lôi Thần ở đây, hai người liều mạng còn có thể ngang ngửa, nhưng một mình hắn thì. . . . . .

    “Đã lâu không gặp.” Minh Hỏa không lộ ra địch ý với Thiên Lôi, nhưng cũng không xem là hữu hảo. Trước đây, quan hệ của bọn họ cũng chỉ dừng lại ở mức quen biết sơ sơ, hắn không chủ động ra tay, Thiên Lôi đã thấy cảm tạ trời đất lắm rồi.

    “Ngươi muốn thế nào?” Những người này rõ ràng muốn đối phó Tề Hoan và Mặc Dạ, trong lòng Thiên Lôi hiểu rõ. Minh Hỏa xuất hiện ở đây, hiển nhiên không phải chuyện tốt đẹp gì.

    “Yên tâm, ta không có hứng thú với ngươi.” Cứu hắn, chẳng qua chỉ là tiện tay mà thôi.

    Thiên Lôi nhìn chằm chằm Minh Hỏa một hồi lâu, cuối cùng thở dài, “Ngươi vẫn chưa hết hi vọng sao?” Đã nhiều năm như vậy, chấp nhất trong mắt hắn chẳng những không giảm mà ngược lại càng thêm sâu đậm.

    “Vì sao ta phải hết hi vọng?” Minh Hỏa hừ lạnh, không hề để ý tới Thiên Lôi, trực tiếp đi về phía kiếm trận cách đó không xa.

    Thấy Minh Hỏa tới, các tiên nhân đang khống chế đại trận lập tức đứng dậy, tăm tắp khom mình hành lễ với Minh Hỏa. “Thế nào?”

    “Thần tướng đại nhân, công kích của nàng đã yếu đi rất nhiều.”

    “Ừm.” Minh Hỏa vừa lòng gật đầu. Tề Hoan ở trong trận chắc đang cho rằng bọn họ bố trí kiếm trận này là để vây hãm nàng, kỳ thật, hắn làm vậy chỉ để cho Tề Hoan tiêu hao thể lực quá độ, đến khi mang nàng đi đỡ lãng phí thời gian.

    Không phải hắn không đấu lại Tề Hoan, chỉ là hắn không muốn nàng phải chịu thương tổn. Nếu đánh nhau thật, Tề Hoan chắc chắn sẽ phải chịu thiệt trên tay hắn.

    Suy cho cùng, một thân tu vi của hắn là đạt được từ giết chóc, còn tu vi của Tề Hoan là do kỳ ngộ của nàng.

    Minh Hỏa suy đoán rất đúng, Tề Hoan hiện tại chỉ còn khí lực để né tránh kiếm ý thôi. Lực lôi điện trong cơ thể khôi phục quá chậm, hơn nữa nàng phát ra ít nhất trên trăm đạo lôi trụ vậy mà đến giờ vẫn chưa thể phá trận, nàng cũng có chút thất vọng rồi.

    Đột nhiên, Tề Hoan phát hiện số kiếm ý mới vừa rồi còn đuổi theo đâm chém mình toàn bộ biến mất, Tề Hoan đứng tại nguyên chỗ không dám lộn xộn, sợ có cạm bẫy gì.

    “Tiểu Hoan, khí sắc của nàng thoạt nhìn không tệ.” Giọng nói đột nhiên xuất hiện sau lưng khiến thân thể nàng cứng đờ, Minh Hỏa, hắn đúng là âm hồn bất tán mà.

    Nói vậy, tình cảnh hiện giờ của nàng là do hắn ban tặng rồi.

    “Ngươi muốn làm gì?”

    “Lần trước muốn mời nàng đến làm khách, đáng tiếc trên đường bị người ta xen ngang, hiện tại vừa vặn là thời điểm thích hợp, Tiểu Hoan cảm thấy thế nào?” Minh Hỏa cười nói, dáng vẻ rất vô hại.

    Tề Hoan quay đầu, nhìn dung nhan tuấn mỹ gần trong gang tấc kia, chậm rãi gật đầu, loại tình huống này không phải do nàng quyết định. Đột nhiên, Tề Hoan giống như nhớ tới điều gì, vội ngẩng đầu.

    “Con của ta đâu?”

    Minh Hỏa sửng sốt một chút, trong mắt hiện lên vẻ cay đắng, nhưng rất nhanh được che giấu đi, “Không biết, lúc ta đến chỉ gặp Thiên Lôi thôi.”

    “Vậy còn ai từng tới đây nữa?” Tề Hoan ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Minh Hỏa, chắc chắn là hắn biết chuyện gì xảy ra.

    “Đệ nhất thần tướng.”

    Thân mình Tề Hoan hơi chao đảo, nàng thế nào cũng không ngờ đệ nhất thần tướng sẽ bắt Mặc Tích đi. Thế nhưng, nếu đệ nhất thần tướng tới đây vậy Thiên Khuê đi đâu rồi? Hắn không phải vẫn luôn theo sát bên cạnh con nàng sao?

    “Yên tâm, Thiên Lôi còn sống. Hiện tại, đã có thể đi cùng với ta chưa?” Tựa hồ nhìn ra nàng đang chần chừ, Minh Hỏa chợt mở miệng nói.

    Tề Hoan nhìn hắn một cái, không lên tiếng. Trước mắt, nàng không đối phó được với Minh Hỏa, hơn nữa xung quanh còn có nhiều người bao vây như vậy. Đi cùng với Minh Hỏa, xem chừng là lựa chọn duy nhất lúc này.

    “Không được làm hại bọn họ.”

    “Yên tâm, ta không muốn khiến nàng hận ta.”

    Rốt cục, Tề Hoan vẫn đi theo Minh Hỏa. Tuy nhiên, nơi mà họ đến không phải chỗ Minh Hỏa vẫn ở, mà là đến một cung điện vô cùng xa hoa, Minh Hỏa Thần Điện.

    Minh Hỏa Thần Điện được xây dựng trong dãy núi Vạn Tang kéo dài qua Tiên giới, tại đây có vô số linh thú sinh trưởng, nghe nói phía dưới vùng núi này có mộ phần Tổ Long, cũng không biết thật giả ra sao, nhưng trận pháp ở đây thật sự quá mức bá đạo.

    Tề Hoan đi theo sau lưng Minh Hỏa, bước qua lớp lớp liên hoàn trận, trong lòng đột nhiên có chút hối hận.

    Trong đầu nàng luôn tồn tại ý định chạy trốn, thế nhưng trước mắt, nàng đi vào rồi còn có thể đi ra sao?

    Không biết đi qua bao nhiêu đại trận, rốt cục, trước mặt hai người xuất hiện một tòa cung điện, cả tòa điện đỏ rực như lửa khiến cho người xem tâm sinh áp lực, hơi thở nóng bức đập vào mặt, Tề Hoan bất giác nhíu mày.

    Minh Hỏa thấy vậy đưa cho Tề Hoan một viên trân châu màu thủy lam, Tề Hoan khó hiểu nhìn Minh Hỏa, không hề đưa tay nhận lấy.

    “Hàn Diễn Châu.”

    Tề Hoan nhướng mày, nếu nàng đoán không nhầm, thứ này hình như là thần khí. Nhưng cụ thể có tác dụng gì thì nàng không biết, chỉ nghe nói thứ này ở trong tay Minh Hỏa.

    “Không phải nàng sợ nóng sao?”

    Tề Hoan im lặng, rốt cuộc vẫn nhận lấy Hàn Diễn châu, vừa mới đặt vào trong tay, khí tức mát lạnh lập tức bảo hộ xung quanh người nàng, đem không khí nóng bức ngăn cách ở bên ngoài. Nếu như người ngoài biết được loại thần khí này chỉ dùng để giải nhiệt, không biết bọn họ sẽ có cảm tưởng gì nữa.

    “Ở đây không có người khác à?” Sau khi vào trong tòa cung điện xa hoa này, Tề Hoan mới phát hiện, ở đây vậy mà không có hơi thở của bất kì kẻ nào, nhịn không được mở miệng hỏi.

    “Nàng nói xem?” Minh Hỏa cười mà như không cười. Hắn vẫn luôn chờ đợi cơ hội này, khó khăn lắm mới được ở cùng một chỗ với nàng, sao có thể cho phép người khác tới quấy rầy.

    “Ngươi thật đúng là dụng tâm lương khổ.” Tề Hoan mở miệng châm chọc.

    “Tiểu Hoan, đây là cơ hội cuối cùng của ta, không phải sao!” Minh Hỏa cũng không vì giọng điệu châm chọc rõ ràng của Tề Hoan mà nổi giận, vẫn duy trì nụ cười như trước.

    “Ngươi sẽ không bao giờ có cơ hội.”

    “Không sao, ta không dám hy vọng xa vời nàng sẽ cho ta cơ hội, nhưng mà cơ hội thì luôn do con người tạo ra, ta chỉ muốn cho bản thân một cơ hội thôi.” Lúc trước, nàng chết, còn hắn sống sót, khi đó trong lòng hắn không có bất kỳ tín niệm nào, rất nhiều lần muốn tìm đến cái chết để quên đi tất cả, vì cái gì nàng lại không để Thanh Long giết hắn đi?
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 250: Nhập ma

    Đến khi lại nghe thấy tên của nàng, biết tin nàng vẫn còn sống, tâm trạng hắn lúc đó hiếm ai có thể hiểu được. Ngay cả bản thân Minh Hỏa cũng không hiểu được, tình cảm đối với Tề Hoan rốt cuộc là yêu, là áy náy, hay còn là thứ gì khác?

    Bởi vì khi hai người gặp nhau chỉ là một cuộc giao dịch, cái tình cảm Tề Hoan từng trải qua mười tám năm trước đó đều do hắn dốc sức tạo ra, đem Tề Hoan ép buộc đi tới thế giới này, lúc ấy hắn căn bản không hề nghĩ tới điều này sẽ tạo thành ảnh hưởng gì cho Tề Hoan.

    Nhìn từ góc độ của thần tiên, Tề Hoan chỉ là một con kiến, hắn sao có thể nảy sinh tình cảm chân chính với con kiến này?

    Hắn ở Tiên giới, mau chóng quên mất hạ giới còn có một Tề Hoan, chỉ là ngẫu nhiên trong lòng sẽ hiện lên một bóng dáng mơ hồ. Thời điểm Tề Hoan phi thăng đến Tiên giới, lần đầu tiên nhìn thấy nàng hắn rất kinh ngạc. Thật không ngờ nàng có thể nhanh chóng phi thăng như vậy, hơn nữa, tính cách so với nữ hài hắn từng biết khác biệt rất nhiều.

    Tề Hoan đứng trước mặt hắn giống như một con thú nhỏ ngang ngược, đấu đá lung tung, lại khiến cho trong lòng người xem mềm mại. Hắn thích Tề Hoan xinh đẹp lại mang theo vài phần dã man này, thích nhìn dáng vẻ rõ ràng rất sợ hắn lại không thể không ngoan ngoãn nghe lời của nàng.

    Hắn thích Tề Hoan, hơn nữa cho rằng Tề Hoan cũng sẽ thích hắn, dù sao, bọn họ cũng đã từng “yêu nhau”. Nhưng sau này hắn mới phát hiện bản thân sai rồi, sở dĩ Tề Hoan mà hắn thích thay đổi đều vì một nam nhân khác dung túng nuông chiều nàng.

    Sự bá đạo tùy hứng, thích đấu đá lung tung của Tề Hoan đều do nam nhân này một tay bồi dưỡng, nàng gây phiền toái, nam nhân kia sẽ tìm đủ mọi cách để xử lý giúp nàng, tính tình ngang ngược của nàng là do nam nhân kia một mực chiều chuộng mà thành, vị trí trong lòng Tề Hoan cũng chỉ có duy nhất nam nhân kia.

    Hắn đã chậm.

    Tuy rằng cho đến nay hắn vẫn không muốn thừa nhận, thế nhưng, đây hoàn toàn là sự thật.

    Cứ như vậy, Tề Hoan bắt đầu bị giam lỏng, kỳ thật ngoại trừ mỗi ngày phải gặp mặt Minh Hỏa ra, cuộc sống ở đây cũng coi như thoải mái. Nhưng Tề Hoan vẫn luôn lo lắng cho con trai bảo bối nhà mình, tiểu tử kia bị đệ nhất thần tướng mang đi, sống chết không rõ, người làm mẹ như nàng có thể ngồi yên mới là lạ.

    Khiến Tề Hoan thấy kỳ quái nhất chính là Minh Hỏa, hiện tại Tiên giới gió nổi mây vần, vậy mà Minh Hỏa vẫn cứ thờ ơ. Chẳng lẽ hắn thật sự cho rằng đệ nhất thần tướng thành công rồi sẽ bỏ qua cho hắn sao? Hoặc là, hắn đang có âm mưu gì khác?

    Thử qua mấy lần nhưng Tề Hoan vẫn không thể đột phá vô số liên hoàn trận pháp bên ngoài Minh Hỏa Thần Điện, mỗi lần rơi vào trận pháp đều bị Minh Hỏa mang ra ngoài, Tề Hoan hận đến nghiến răng.

    “Tiểu Hoan, biết rõ ra không được, sao cứ còn muốn thử?” Lần thứ bảy rơi vào trong liên hoàn trận, bị Minh Hỏa phát hiện, Tề Hoan nhịn không được nghiến răng nghiến lợi. Nhưng tốt xấu cũng đã thử nhiều lần như vậy, đối với những trận pháp này nàng cũng đã hiểu được phần nào.

    Đồng thời, nàng cũng hiểu rõ, muốn ra khỏi nơi này, nếu không có người cản trở thì ít nhất cũng phải mất một trăm tám mươi năm, cái này đòi hỏi lĩnh ngộ của nàng đối với trận pháp phải đạt đến một trình độ nhất định thì mới có thể làm được.

    Khi đó, không biết cái mạng nhỏ của con trai bảo bối nhà nàng còn lại mấy phần đây.

    “Minh Hỏa, rốt cuộc ngươi muốn gì?” Tề Hoan cố nén tâm trạng ngày càng trở nên nóng nảy của mình, kiên nhẫn nhìn hắn, ôn tồn nói chuyện.

    “Sống ở đây với ta.” Minh Hỏa vẫn mỉm cười như cũ, trong mắt phượng hẹp dài lóe ra một chút ảm đạm không rõ ràng.

    “Ngươi định giam ta bao lâu?”

    “Tiểu Hoan, ta chỉ là mời nàng đến làm khách, chữ “giam” này ta đảm đương không nổi.”

    “Ta muốn đánh ngươi.” Huơ huơ nắm đấm, cuối cùng vẫn không thể đánh vào khuôn mặt đang tươi cười khiến người ta khó chịu kia.

    Trong những ngày Tề Hoan bị giam giữ, không riêng gì Tiên giới, ngay cả Lục Đạo cũng bắt đầu đại loạn. Ma Tôn Thiên Khuê từ Tiên giới chật vật trở về Ma giới, tập kết ma quân chuẩn bị tấn công Tiên giới, Minh Vương không biết từ lúc nào cũng liên thủ với Ma Tôn, tựa hồ có loại ý tứ nhất định phải tiêu diệt Tiên giới.

    Quan trọng nhất là, đệ nhất thần tướng chưa ai từng gặp cuối cùng đã lộ diện ở Tiên giới, mang theo Tông Lão hội và Hắc Long tộc. Mấy ngàn tiên nhân vây quanh bờ Vô Nhai Hải, ngoại trừ đệ nhất thần tướng ra, bất luận người nào cũng không được đến gần đất Phong Thiện.

    Trên dãy núi Tịch Diệt, vẫn là tuyết sơn trắng xóa không thấy điểm cuối, Mặc Dạ đứng giữa không trung, trong lòng tuy rất nôn nóng nhưng ngoài mặt không để lộ bất kỳ cảm xúc nào.

    Hắn bị Thương giữ chân không cách nào thoát được, tuy Thương không phải đối thủ của hắn, nhưng trong lúc nhất thời hắn không thể làm gì Thương. Không biết vì sao, Thương tiêu hao nhiều linh lực như thế vậy mà không có chút mệt mỏi nào.

    “Lòng ngươi đang rối loạn.” Giọng nói trong trẻo lạnh lùng của Thương truyền đến từ phía đối diện Mặc Dạ, hắn nghiêm túc nhìn Mặc Dạ, máu tươi trên cánh tay phải theo ngón tay từng giọt từng giọt rơi trên nền tuyết, tuyết trắng rất nhanh đã bị nhuộm thành một mảnh đỏ tươi.

    “Ngươi nói nhảm nhiều quá.” Sắc mặt Mặc Dạ có vài phần tái nhợt, vì đối phó với hắn, Thương đặc biệt dẫn hắn tới dãy núi Tịch Diệt, tại đây linh khí tinh thuần dị thường, không có chút oán khí nào để hắn hấp thu, đây là cách rất hay để đối phó hắn.

    Đáng tiếc, Thương vẫn chưa thực sự hiểu rõ hắn, trên đời này, số người biết Quỷ Tiên thực ra có bản thể chỉ có mình Minh Vương và Tề Hoan. Thân thể kia là phụ thân lưu lại cho hắn, cương thi, bất tử bất diệt.

    “Ta rất hâm mộ ngươi, ở cùng một chỗ với Tề Hoan thật sự rất vui.” Tuy chỉ ở cùng Tề Hoan một thời gian ngắn nhưng không thể phủ nhận, nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên hắn nảy sinh hứng thú với một nữ nhân, nữ nhân đó chính là Tề Hoan.

    Đáng tiếc, hắn chỉ có thể nhìn, chỉ có thể nhớ mà cái gì cũng không thể làm.

    Ở trên núi Tịch Diệt, hắn có thể biết được tất cả mọi chuyện xảy ra trong Tiên giới, hắn cũng biết thần tướng Minh Hỏa thích Tề Hoan, tuy hành động của Minh Hỏa rất ngu ngốc nhưng lại khiến hắn cực kì hâm mộ.

    Trong đôi mắt đỏ của Mặc Dạ không có bất kỳ cảm xúc nào, lại có kẻ yêu mến nữ nhân của hắn, chuyện này chẳng có gì đáng kiêu ngạo cả. Tuy nhiên, đợi sau khi sự tình giải quyết xong xuôi, hắn nhất định phải bắt nương tử kiểm điểm một chút, vì cớ gì mà đột nhiên lại kéo thêm một tên tình địch cho hắn.

    “Ta cũng không muốn đối địch với ngươi, đáng tiếc.” Đáng tiếc, có đôi khi hắn cũng thân bất do kỷ. Máu trên tay chậm rãi ngưng tụ thành một thanh trường kiếm, mũi kiếm chỉ vào Mặc Dạ, “Ta rất muốn biết ngươi mạnh đến cỡ nào.”

    Dần dần mất đi tính nhẫn nại, Mặc Dạ cũng không định lãng phí thêm thời gian với hắn, rốt cục không nương tay nữa. Cảm xúc tàn khốc bạo ngược lạnh như băng từ đồng tử màu đỏ từng chút lóe lên, sương mù bao quanh thân thể hắn cuồn cuộn dâng trào giống như nước sôi, tiếng kêu la bén nhọn chói tai giống như ma chướng không ngừng truyền đến.

    Một thân thể từ trên không rơi bịch vào trong tuyết, tạo thành một hố tuyết sâu, đó là thân thể Mặc Dạ. Vốn sau khi thân thể hắn ngưng kết thì không cần dùng đến khối nhiễm thể này nữa.

    Hắn lưu lại thân thể này không phải vì tưởng niệm phụ thân giống như Minh Vương suy đoán.

    Trên thực tế, những năm nay hắn chưa bao giờ nghĩ tới ông ta. Lý do thực sự là, hắn sợ nếu mình dùng bản thể xuất hiện, Tề Hoan sẽ chịu không nổi oán khí mạnh mẽ kia, hắn có thể để bản thân chịu Tề Hoan thương tổn, nhưng không thể chấp nhận việc Tề Hoan bị hắn làm lại, dù chỉ một chút cũng không được. Cho nên hắn tình nguyện dùng thân thể này giam hãm chính mình, không hơn.

    Sau khi toàn bộ oán khí được phóng thích, bởi vì oán khí quá mức kinh khủng nên toàn bộ Tiên Giới đều chìm vào hỗn loạn, Lôi Thần tháp vốn đứng sừng sững bên bờ Vô Nhai Hải không ngừng lay động, giống như sắp bay mất.

    Mảnh đất Phong Thiện vốn bị một khối Thiên Bi trấn trụ một góc nay đã bắt đầu “giãy dụa”.

    Mà lúc này, người cảm thụ sâu sắc nhất chính là Thương. Hắn đã cố gắng đánh giá cao Mặc Dạ, nhưng giờ mới phát hiện bản thân mình vẫn đánh giá y quá thấp. Oán khí vừa ra, tiên khí toàn thân hắn đều bị áp chế chặt chẽ, vừa rồi ở trên núi Tịch Diệt hắn như cá gặp nước, nhưng giờ lại giống như bị quăng lên bờ.

    Không riêng gì uy áp khủng bố kia, quỷ vụ* bao phủ cả dãy núi cũng biến thành vô số tâm ma, chỉ cần sơ ý một chút thôi, hắn có thể sẽ vạn kiếp bất phục.

    (quỷ vụ: có thể hiểu nôm na là sương mù ma quỷ màu đen)

    Thương không bị ép nát nhưng lại bị rơi vào trong quỷ vụ. Oán khí hóa thành thân thể so với nguyên bản cũng không có gì khác biệt, chỉ là sắc mặt càng thêm tái nhợt. Mặc Dạ rất bình tĩnh nhìn Thương vẻ mặt không đổi đứng cách đó không xa, không hề có ý thừa cơ ra tay giết hắn.

    Mặc Dạ không động thủ, Thương cũng không thể giãy giụa thoát khỏi quỷ vụ. Trong lòng hắn có ma, mà Mặc Dạ chẳng qua chỉ là biết thời biết thế (ý là chỉ tiện tay đẩy hắn nhập ma). Tâm ma kia vĩnh viễn không thể cắt đứt được, cho nên, dù tu vi hắn có cao đến đâu cũng không thể làm gì.

    Là Thương, hay là đệ nhất thần tướng? Hai người bọn họ, một đen một trắng, vì cái gì hắn phải đứng trong bóng đêm, vì cái gì hắn vĩnh viễn chỉ có thể là một cái bóng?

    Hắn không cam lòng, không cam lòng!!

    Tiếng gào thét giống như dã thú từ trong miệng Thương truyền ra, bởi vì tâm ma xâm lấn, mặt của hắn trướng đến đỏ bừng, đôi mắt mở to cũng biến thành màu đỏ như máu. Từ tiên nhập ma, thật ra là một chuyện rất đơn giản, chỉ cần có thời cơ mà thôi.

    Mặc Dạ nhếch đôi môi mỏng, với pháp lực thông thiên của hắn đương nhiên có thể nhìn thấy chuyện phát sinh bên bờ Vô Nhai Hải ngày ấy. Bất luận là ai, chỉ cần gây hại cho hắn, hắn sẽ làm cho kẻ đó sống không dễ dàng.

    Nếu như không có Thương, chắc Mặc Dạ sẽ phải hao tổn không ít công sức, nhưng hiện tại, liền xem dũng khí của đệ nhất thần tướng đi. Hắn có dám hợp thể cùng một con ma để biến thành đệ nhất thần tướng chân chính hay không.

    Không buồn để ý tới Thương đang chìm vào tâm ma, Mặc Dạ cuốn lấy thân thể bị hắn ném xuống đất lên, bay về phía bờ Vô Nhai Hải, đi đến đâu ở đó vang lên tiếng kêu khóc hãi hùng, nhưng không có ai dám ra ngăn cản.

    Thời điểm Mặc Dạ tới, đệ nhất thần tướng cũng không có mặt ở Vô Nhai Hải, chỉ có Hắc Long tộc và Long tộc đang đánh nhau ầm ĩ. Trên bầu trời mấy chục con rồng màu vàng và màu đen hòa lẫn vào nhau, đây đúng là kỳ quan. Tiên giới đã nhiều năm không xuất hiện nhiều rồng như vậy.

    Thấy Mặc Dạ xuất hiện, một con tiểu hắc xà gầy yếu đang nằm rạp trên mặt đất từ bờ cát bò lại gần. Mặc Dạ thấy con rắn nhỏ kia, khóe miệng hơi run rẩy, đưa tay cầm nó lên “Mặc Mặc bị bắt đi rồi.” giọng nói non nớt trong trẻo truyền vào trong tai Mặc Dạ, mang theo nồng đậm bất mãn.

    Vốn tưởng rằng mang Long tộc tới là có thể cứu được Mặc Mặc, ai ngờ họ vừa tới đây đã xảy ra đánh nhau, ngay đến bóng dáng Mặc Mặc cũng không nhìn thấy, thật quá đáng. Đúng là một đám rồng ngu ngốc, Mặc Mặc nói rất đúng, những con rồng ngu ngốc này không bằng nướng lên ăn, ít nhất còn có thể no bụng, coi như đã làm được một chuyện tốt.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 251: Yếm Long Hạp

    *Hạp: Chỗ hai quả núi kẹp dòng sông ở giữa (thường dùng làm tên đất)
    *Yếm: chán ghét, đáng ghét

    Giữa Hắc Long tộc và Long tộc có mâu thuẫn, Mặc Dạ không muốn nhúng tay vào, có điều trước mắt thời gian gấp gáp, hiển nhiên là bọn họ bên này không đủ người, cho nên, hắn còn phải đi tìm Tiểu Ngân bị mất tích và Tiểu Hồ Ly nữa.

    Long Ẩn nói hắn không phái người đi bắt Tiểu Ngân, Mặc Dạ cũng không thật sự tin tưởng lời hắn nói. Có điều khả năng Long Ẩn lừa gạt hắn cũng không cao, như vậy, trước hết cứ hỏi xem tộc trưởng Hắc Long tộc sẽ nói như thế nào.

    Hai vị tộc trưởng đánh nhau khí thế ngút trời, thân thể Giác Dã đột nhiên bị vây khốn không thể động đậy, Long Ẩn giơ tay định đâm về phía ngực Giác Dã, lại bị cản lại.

    Thân ảnh của Mặc Dạ đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt của hai người, Long Ẩn miễn cưỡng thu dục vọng mãnh liệt muốn giết Giác Dã về, thu hồi vũ khí.

    “Ta hỏi ngươi, Ngân ở đâu?”

    “Ngân là ai, ta không biết.” Nghe thấy câu hỏi của Mặc Dạ, ánh mắt Giác Dã có chút lóe lên.

    Mặc Dạ nhìn Giác Dã hồi lâu, nhẹ giọng nở nụ cười, xem ra, mấy năm gần đây mình không ra tay, bọn họ đều cho là mình tốt tính hơn rồi. Sau khi tiếng cười vừa dứt, trong huyết đồng chỉ còn lại vẻ lạnh như băng, “Không còn cách nào khác, chờ Hắc Long tộc bị diệt, ta sẽ tự mình đi tìm.” Dứt lời, tay phải của hắn gập lại thành móng vuốt, chụp lấy ngực của Giác Dã.

    Giác Dã đã nhận ra hơi thở khiến người ta sợ hãi hoàn toàn không thể sinh ra lòng phản kháng trên người Mặc Dạ, cả người hắn không ngừng run rẩy. Biết rõ Mặc Dạ động sát tâm với hắn, nhưng hắn căn bản không thể nào thoát khỏi đám sương xám của hắn ta, chỉ có thể trơ mắt nhìn cái tay dài kia cắm vào lồng ngực của mình.

    Giác Dã nhìn thấy trái tim vẫn còn đập trong tay Mặc Dạ, lại cúi đầu nhìn về phía lồng ngực của mình, thì ra, đó chính là trái tim của mình a.

    Long tộc khác với các chủng tộc khác, bọn họ có hai nhược điểm trí mạng, đó là nghịch lân và trái tim.

    Nhưng mà vảy chỗ trái tim vẫn là thứ cứng rắn nhất, cho nên đối với Long tộc mà nói, đây cũng không bị coi là nhược điểm, chỉ là những thứ này ở trước mặt vũ lực tuyệt đối đều không tính là gì.

    Hành động của Mặc Dạ khiến cho trận chiến giữa hai tộc ngừng lại. Hắc Long tộc là vì mất đi tộc trưởng, Long tộc còn lại thì bị giật mình bởi thủ đoạn tàn nhẫn và thực lực khủng bố của Mặc Dạ.

    Đó cũng không phải là một người vớ vẩn nào, mà là tộc trưởng Hắc Long tộc, cho dù hắn không phải là người mạnh nhất Hắc Long tộc, thì cũng là cao thủ số một số hai, nhưng dù là như vậy cũng không hề có lực phản kháng khi người ta móc tim của hắn ra. Đây quả thực, chính là chuyện không tưởng.

    “Các ngươi muốn cùng chết, hay là muốn nói cho ta biết Ngân ở chỗ nào?” Ánh mắt hắn lạnh như băng quét qua người của Hắc Long tộc, tất cả mọi người đều không nhịn được mà lui về phía hai bước. Lấy thực lực của Mặc Dạ, diệt hết bọn họ tuyệt đối chỉ là nhấc tay mà thôi.

    “Ta, ta biết, người gọi là Ngân kia bị đệ nhất Thần Tướng giam cầm ở phía dưới Yếm Long Hạp.” Một gã trưởng lão của Hắc Long tộc rốt cuộc không chịu nổi loại áp lực kinh khủng này, đã nói ra tung tích của Tiểu Ngân.

    “Yếm Long Hạp?” Tên của vùng đất này nghe có vẻ không phải là chỗ tốt đẹp gì.

    “Đó là chỗ chôn xác của Long tộc, dưới vách có cấm chế vô cùng lợi hại, đã đi xuống thì tuyệt đối không thể đi lên được.” Long Ẩn vội vàng giải thích, sinh mệnh của những con rồng có tu vi không tới cũng không phải là vô hạn, rất nhiều con rồng sau khi già sẽ tự động nhảy xuống Yếm Long Hạp, chờ chấm dứt tính mạng. Chỉ có khi bọn họ chết đi, mới thể đem huyết dịch dung nhập vào Long tộc.

    “Nếu như vậy, thì đệ nhất Thần Tướng đi xuống bằng cách nào?” Điều này hiển nhiên không phải một tin tức tốt, sắc mặt Mặc Dạ trầm xuống.

    “Đệ nhất Thần Tướng cũng không đi xuống, hắn dùng một con hồ ly để uy hiếp người kia, khiến người kia tự dùng pháp thuật giam mình lại, nhảy xuống Yếm Long Hạp.” Trưởng lão kia vội vàng mở miệng, nói đến chuyện này, bọn họ cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ, không ngờ thậm chí còn có người cam tâm tình nguyện nhảy xuống chờ chết. Nghe nói ở phía dưới Yếm Long Hạp, đám xác rồng sau khi bị mục nát sẽ sinh ra yếm khí, Long tộc mà hít phải sẽ đẩy nhanh tốc độ tử vong.

    Người kia mặc dù bản thể là Đằng Xà, lại gặp phải dị biến, giống như sắp hóa thành Ngũ Trảo Kim Long, nói vậy yếm khí sẽ có hại đối với hắn.

    “Ý của ngươi là hắn vĩnh viễn không thể nào lên được đúng không?” Loại chuyện chắc chắn như thế này, Mặc Dạ chưa bao giờ tin. Chỉ là trước mắt, không đúng thời điểm, nếu như hắn kích động mà ra tay, một khi bị vây khốn, thì sau đó sẽ không có người đi đối phó đệ nhất Thần Tướng.

    “Chuyện này. . . . . . . . .” Nhìn thấy sát cơ hiện lên trong mắt Mặc Dạ, vị trưởng lão của Hắc Long tộc kia thật sự là khóc không ra nước mắt. Ngươi nói xem Hắc Long tộc vì sao lại chọc tới một vị sát thần như thế này cơ chứ, Giác Dã kia đúng là, gia nhập vào đệ nhất Thần Tướng làm gì, đây không phải là làm hại Hắc Long tộc sao. Chuyện của Tiên giới, một con rồng như ngươi xen vào làm gì a!

    “Ta có một ý, có lẽ Quỷ Tiên đại nhân có thể thử một chút.” Long Ẩn đột nhiên nhìn thấy con Tiểu Nghiệt Long hóa thành Hắc Xà đang quấn trên tay Mặc Dạ, mở miệng nói.

    “Nói.”

    “Nghiệt Long có lẽ có thể đi xuống Yếm Long Hạp cứu người, nghe đồn Nghiệt Long không sợ yếm khí, hơn nữa người bày ra cấm chế dưới vách núi chính là Nghiệt Long viễn cổ.” Cho dù không thể đi xuống, cấm chế kia cũng không gây tổn hại gì đối với Nghiệt Long, hắn vẫn có thể đi lên được. Những lời này Long Ẩn có thể nói ra. Đối với hắn mà nói, sinh mệnh của Nghiệt Long còn quan trọng hơn sinh mệnh của bất cứ ai, chuyện đe dọa đến tính mệnh của nó, Long Ẩn còn lâu mới để cho nó đi làm. Nghiệt Long có ý nghĩa sâu xa đối với Long tộc, tuy nói mỗi đời Nghiệt Long chỉ sinh một con, hơn nữa con này còn chưa chắc đã đồng ý lột xác.

    Nhưng Nghiệt Long là thành phần duy nhất trong Long tộc có thể lập ra quy tắc của rồng, Nghiệt Long sau khi trưởng thành có tu vi thông thiên, Long tộc xuất hiện Tổ Long, hầu như đều là Nghiệt Long. Bọn họ nhận lấy tội nghiệt của Long tộc, trải qua kiếp nạn mới có thể hóa thành Tổ Long, che chở cả Long tộc.

    Những bí mật này, từ trước đến nay chỉ có người thừa kế Long tộc mới biết được, chuyện phục hưng Long tộc, tất cả đều đặt trên người Nghiệt Long, nếu không bọn họ cũng sẽ không khẩn trương như vậy. Họ thà chấp nhận chọc tới Mặc Dạ, cũng muốn dùng hết sức đưa Nghiệt Long về.

    “Nó?” Cúi đầu nhìn tiểu Hắc Xà đang liếm tay mình, khóe mắt Mặc Dạ khẽ nheo lại. Bộ dạng của nó thoạt nhìn rất không đáng tin tưởng, giao an nguy của Tiểu Ngân cho nó, thật là làm cho người khác không yên lòng.

    “Vậy cũng được, để cho nó thử một chút xem sao.”

    “Ta còn chưa đồng ý mà.” Tiểu Nghiệt Long lầm bầm lầu bầu, bất mãn cắn ngón tay Mặc Dạ một cái, làm cho suýt nữa thì rụng mất một chiếc răng sữa.

    “Ngươi không đồng ý?” Mặc Dạ nhướn mi, khóe miệng cong lên, cười đến là rực rỡ, làm cho Tiểu Nghiệt Long bị dọa sợ, vội vàng cúi đầu.

    “Tất nhiên là đồng ý rồi.” Tiểu Nghiệt Long không chút do dự đáp. Ô ô ô, liệt tổ liệt tông Long tộc, đều là do cha Mặc Mặc quá mức dọa người, không thể trách con khuất phục trước ác bá được.

    Hắc Long tộc và Long tộc đều bị vây trong cùng một không gian, chỉ là ở giữa có một hàng rào rất mạnh mẽ, chỉ cần bị đập tan, là hai tộc có thể gặp được nhau.
    Bởi vì cửa đi thông từ Tiên giới vào Hắc Long tộc chỉ có tộc trưởng mới có thể mở ra, mà Mặc Dạ đã giết mất Giác Dã, cho nên bọn họ chỉ có thể thông qua Long tộc mà đi sang bên Hắc Long tộc.

    Mặc Dạ cùng nhóm Long Ẩn đi sang Long tộc, sau đó ra tay đánh vỡ hàng rào chắn đã được dựng lên chắn giữa hai tộc cả vạn năm. Chẳng qua là, giờ khắc này, Long Ẩn không hề cảm thấy vui vẻ.

    Mặc Dạ dùng toàn lực ra tay, làm cho không gian sinh tồn của bọn họ suýt nữa thì bị đánh tan. Hơn nữa, hiện giờ trong không gian còn có từng đám từng đám sương mù xám trôi lãng đãng, tất cả đều là tinh hoa do oán khi ngưng tụ thành.

    Vừa rồi Mặc Dạ cũng không dùng động tác hoa lá cành gì, đánh nát hàng rào mà dùng Thần Khí cũng không làm được, mà hắn lại chỉ dùng một quyền mà thôi.

    Quyền đánh ra, không có tiếng gió, không có quang mang vạn trượng, tựa như dùng ngón tay chọc vào miếng đậu hũ vậy, cứ thế là vỡ.

    Đây chính là chênh lệch thực lực a, Long Ẩn coi như là đã được nhìn thấy thực lực chân chính của Quỷ Tiên. Đây đúng là không cùng một tầng thứ, sợ rằng Long tộc chỉ có thể đợi đến khi Tổ Long xuất thế, mới có thể đấu lại được Mặc Dạ.

    Bi kịch chính là, Tổ Long tương lai này, lại được sinh ra từ nhà Quỷ Tiên. . . . . .

    Yếm Long Hạp, một đám ánh sáng bạc bị yếm khí đen đặc vây quanh, ở trong ánh sáng bạc kia hình như có một người đang ngồi, chỉ là sắc mặt người kia rất khó coi, có thể nhìn thấy được, bởi vì chống lại đám mớ khí kia mà hắn đã phải tiêu hao rất nhiều năng lượng.

    Nam nhân này thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nhìn đám yếm khí tràn ngập trên đầu , trong mắt hiện lên sự kiên trì, “Chờ ta.”

    Nếu như không bị giam tu vi, hắn có lẽ còn có cơ hội chọc thủng những thứ yếm khí này, nhưng mà hiện giời, hắn chỉ có thể chống lại không để bị đám yếm khí này ăn mòn mà thôi. Có lẽ, tính mạng của hắn sẽ kết thúc ở chỗ này. Nhưng hắn không cam lòng, bởi vì hắn không biết con tiểu hồ ly còn quan trọng hơn cả tính mạng của hắn hiện giờ đang như thế nào.

    Con hồ ly kia, từ đầu đến cuối cũng không biết mình thích hắn, con tiểu hồ ly thích bốc đồng giống như chủ nhân của hắn. Có đôi khi hắn cũng không nhịn được mà cảm thấy ảo não, tại sao mình lại đi thích một con hồ ly, hơn nữa lại còn là một con hồ ly đực.

    Nhưng mà, cũng không có cách nào khác, hắn không thể khống chế được trái tim của mình, cho nên dứt khoát cứ theo đuổi như thế đi, có lẽ một ngày nào đó, con hồ ly ngu ngốc kia có thể nhận ra.

    Ngày đó, mình bị đệ nhất Thần Tướng uy hiếp, lúc mình nhảy xuống từ trên vách núi, hắn ngồi dưới đất khóc không ngừng, hẳn là, rất thương tâm đi. . . . . . . .

    Trong đầu hắn hiện lên vô số hình ảnh, thời gian hai người ở chung rất ít, phần lớn thời gian, Tiểu Hồ Ly đều thích quấn quýt bên cạnh nữ nhân tên là Tề Hoan kia. Bởi vì hắn luôn quá mức thân cận với Tề Hoan, cho nên mình mới chán ghét Tề Hoan như vậy đi?

    Thời gian dưới vách núi này khác thời gian ở phía trên vách núi, ở phía trên là một ngày, ở dưới đã là một năm. Tiểu Ngân không nhớ rõ mình đã ngồi ở nơi này bao nhiêu năm, phía dưới này không có âm thanh, không có vật sống, chỉ có xác rồng, và đám yếm khí lúc nào cũng có thể giết chết hắn.

    Hắn biết rõ, có thể mình sẽ không đi lên được, nhưng lại chưa bao giờ buông tay, đơn giản là vì hắn vẫn còn điều bận lòng.

    Như vậy thì, cứ chờ xem sao.

    Lúc Tiểu Ngân đang nghĩ tới lại nhắm mắt lần nữa, phía trên đột nhiên rơi xuống một vật đen như mực. Bịch một tiếng, trực tiếp rơi xuống trước mặt hắn.

    Là rồng già sao? Tiểu Ngân nhíu mày, những năm gần đây, hắn chưa từng nhìn thấy rồng già rơi xuống, có điều, con rồng này có vẻ hơi bị nhỏ quá đi.

    “Ê, này, ngươi tên là Ngân sao?” Bởi vì sợ độ cao, nên nó bị cha Mặc Mặc đạp một phát rơi xuống đây, nó nhìn thấy đám ánh sáng bạc cách đó không xa, vội vàng vọt tới.

    Đám yếm khí ở đây giống như sợ con tiểu long này, tất cả đều dạt ra.

    “Ngươi biết ta?” Tiểu Ngân không nghĩ đến sẽ có người tìm mình. Hay là, nó cũng bị bắt phải nhảy xuống?

    “Thật tốt quá, ta còn tưởng phải đi khắp nơi tìm ngươi chứ, theo ta lên nào, cha Mặc Mặc đang chờ ngươi ở phía trên.” Nhìn thấy Tiểu Ngân, Tiểu Nghiệt Long vui vẻ mười phần, kéo tay của hắn.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 252: Cuối cùng vẫn không thể nào có được

    Tiểu Ngân sững sờ để cho Tiểu Nghiệt Long tùy ý kéo đi, đi về phía vách đá dựng đứng bên cạnh, vách đá dựng đứng bóng loáng như gương, chỉ là do hàng năm bị đám yếm khí ăn mòn, nên đã bị biến thành màu đen như mực.

    Có điều, trận pháp được vẽ trên thạch bích vẫn chuyển động như bình thường. Những đường nét trên trận pháp này vô cùng đơn giản, lúc mới đầu khi Tiểu Ngân vừa tới nơi này, hắn cũng đã từng thử vẽ lại trận đồ này, nhưng mà hắn chưa vẽ nổi một phần mười thì cũng không thể vẽ tiếp được nữa. Bởi vậy có thể thấy được, trận pháp này tuyệt đối không phải thứ đơn giản.

    Chính vì có sự giam cầm của trận pháp này, cộng thêm sự tồn tại của yếm khí, cho nên mới có thể trấn trụ được Yếm Long Hạp.

    Tiểu Nghiệt Long cũng nhìn thấy trận pháp này, nhưng khác với Tiểu Ngân, trên mặt nó hoàn toàn là sự vui mừng.

    Tiểu Ngân không nhận ra trận pháp này, nhưng mà nó biết. Là con Nghiệt Long duy nhất trên đời, lại có truyền thừa của chủng tộc, loại trận pháp chính là để dành cho Nghiệt Long tu luyện mà.

    Nhớ lại ký ức truyền thừa, Tiểu Nghiệt Long đột nhiên tỉnh ngộ, thảo nào mà sao nó lại cảm thấy đám yếm khí kia rất là quen thuộc, thì ra là chúng có hơi thở giống hệt như trong cơ thể mình.

    “Sao vậy?” Cảm thấy Tiểu Nghiệt Long nhìn thạch bích đến ngẩn người, Tiểu Ngân hỏi một câu.

    “Ngươi chờ một chút, ừm, ta phải tu luyện một lúc.” Mặc dù vừa sinh ra nó đã có tu vi cao đến dọa người, nhưng trong một năm gần đây, Tiểu Nghiệt Long cảm thấy tu vi của mình tiến triển vô cùng chậm chạp. Dĩ nhiên, đây là khi so sánh, nó so sánh với tiểu bằng hữu Mặc Tích, thì dĩ nhiên là phải chịu thiệt thòi rồi.

    Đồng thời Tiểu Nghiệt Long cũng phát hiện ra, những thứ tiên linh khí kia mặc dù nó có thể hấp thu, nhưng muốn chuyển thành linh khí của mình thì lãng phí rất nhiều thời gian, đâu giống như ở đây, lão tổ tông lại để lại cho nó nhiều yếm khí để tu luyện như vậy.

    Tiểu Ngân đã phải ở lại đây bao nhiêu năm, cũng không vội vã nhất thời, huống chi hiện giờ còn có Tiểu Nghiệt Long ở bên cạnh, hắn không cần phải lo lắng đến đám yếm khí, cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, có lẽ hắn có thể xử lý một chút cấm chế trên người trước khi rời đi.

    Cấm chế trong cơ thể Tiểu Ngân mặc dù lợi hại, nhưng chỉ cần hắn không bị giam hãm, thì cũng rất dễ dàng trừ bỏ. Nhanh chóng xử lý xong vấn đề của bản thân, Tiểu Ngân phát hiện ra tu vi của mình lại tăng lên không ít, xem thời gian này tuy bị đám yếm khí ăn mòn, nhưng vẫn tiến triển hơn không ít.

    Nghĩ đến đám yếm khí, Tiểu Ngân không nhịn được ngẩng đầu lên nhìn Tiểu Nghiệt Long cách đó hơn trăm mét, nó vẫn chưa thể hóa hình, nó đang đứng trên đống xương rồng trắng cao hơn ba thước, vô số yếm khí từ bốn phương tám hướng bay về bên đó, tạo thành một cột nước xoáy khổng lồ trên đỉnh đầu Tiểu Nghiệt Long.

    Yếm Long Hạp này rộng lớn đến cỡ nào thì Tiểu Ngân cũng không thể nào biết được, bởi vì thần thức không thể nào dùng được ở chỗ này, hắn chỉ biết chỗ này tuyệt đối không nhỏ chút nào, mà đám yếm khí được chất chứa không biết bao nhiêu năm kia tuyệt đối sẽ không ít.

    Cứ hấp thu như vậy, sẽ không bị tẩu hỏa nhập ma chứ? Tiểu Ngân nhìn chằm chằm vào thân thể Tiểu Nghiệt Long đang từ từ trở nên to lớn hơn, trên trán toát ra một tia mồ hôi lạnh.

    Hắn vẫn cảm thấy mình cũng được coi là thiên phú trác tuyệt rồi, hiện giờ lại thấy một kẻ còn yêu nghiệt hơn, nếu như ai cũng tu luyện dễ dàng như nó, thì ai còn muốn tốn ngàn năm vạn năm liều chết tu luyện a.

    Hai người mới ở lại dưới vách núi này chừng hơn mười ngày, tu vi của Tiểu Nghiệt Long đã đột phá đến cảnh giới Tiên Tôn, gần như có thể tiến cấp Thiên Tướng.

    Mà đám yếm khí đen đặc dưới vách núi cũng dần nhạt đi, hiện giờ Tiểu Ngân ngẩng đầu lên, đã có thể nhìn rõ trận pháp chụp xuống cách đỉnh đầu cả ngàn thước.

    May là, Tiểu Nghiệt Long cuối cùng cũng không có đột phá Thiên Tướng, Tiên Tôn dù chỉ kém Thiên Tướng một cảnh giới, nhưng trong chuyện này không chỉ bao gồm linh khí tích lũy được, còn cần trải nghiệm, dù sao Tiểu Nghiệt Long vẫn còn rất nhỏ tuổi, trải nghiệm của nó còn thiếu rất nhiều, cho nên dù hấp thụ sạch sẽ tất cả đám yếm khí dưới vách núi, nó cũng không thể đột phá được.

    Tiểu Nghiệt Long cũng nhận ra vấn đề của mình, giũ thân thể đã dài đến trăm thước, từ trong đám mây đen biến thành một đứa trẻ chỉ cao đến đầu gối của Tiểu Ngân, trong mái tóc màu đen sẫm còn mọc lên một cặp sừng dài gần một tấc.

    Tiểu Nghiệt Long nhìn cánh tay bắp chân mập mạp non nớt của mình, bất mãn bĩu môi, “Không trắng như Mặc Mặc.”

    “Mặc Mặc ngươi nói đến là ai vậy?” Tiểu Ngân đã nhiều lần nghe thấy nó nhắc đến Mặc Mặc, không nhịn được có chút ngạc nhiên hỏi.

    “Mặc Mặc chính là Mặc Mặc a.” Trên mặt Tiểu Nghiệt Long tỏ vẻ ngươi thật là ngu ngốc, khiến cho khóe miệng Tiểu Ngân hơi co quắp một chút.

    “Mặc Mặc tên là gì?” Biết Tiểu Nghiệt Long này mới có một tuổi, Tiểu Ngân cũng không có tính bắt nạt trẻ con, chỉ có thể nhẫn nại hỏi.

    “Ừm. . . . . . tên là gì?” Đôi mắt tròn xoe đen láy của Tiểu Nghiệt Long nhấp nháy một hồi, sau đó tỏ vẻ ủy khuất, “Ta. . . . . . . . .”

    Tiểu Ngân hít một hơi thật sâu, ngẩng đầu lên nhìn trời cao, chờ một đạo lôi đánh cho mình bất tỉnh.

    “Lát nữa hỏi cha Mặc Mặc là biết thôi, chúng ta đi lên trước đã.” Đã nhận ra được vẻ mặt đả kích của Tiểu Ngân, Tiểu Nghiệt Long nhấc chân lên, vươn cánh tay nhỏ bé mập mạp ra túm lấy áo hắn.

    “Được, ngươi có cách phá vỡ trận pháp kia sao?” Đi lên cũng không có vấn đề gì, chỉ là, đến giờ Tiểu Ngân vẫn chưa nghiên cứu ra bất kỳ đầu mối nào về trận pháp kia, mạnh mẽ xông lên thật sự không phải là hành động không ngoan.

    “Sao lại phải phá vỡ.” Tiểu Nghiệt Long lại khinh bỉ Tiểu Ngân thêm một lần nữa, cánh tay nhỏ bé vung lên, trận pháp kia bị nó bắt hạ xuống, hóa thành một chiếc đĩa bạc nhỏ đặt vào trong lòng bàn tay của nó, mà những đường nét trên vách núi kia giống như bị tẩy sạch, nhanh chóng biến mất không còn chút dấu vết. “Mau dẫn ta lên, mệt chết ta.” Ngáp một cái, Tiểu Nghiệt Long rất tự nhiên nhảy lên trên vai Tiểu Ngân, cưỡi trên cổ hắn.

    Được rồi, nể mặt nó là ân nhân cứu mạng của mình, hôm nay tha cho nó một mạng. Trên trán Tiểu Ngân nổi lên gân xanh, hắn chỉ sợ mình không nhịn được mà làm ra chuyện lấy oán trả ơn.

    Tiểu Ngân nhìn thấy Mặc Dạ ở trên vách núi thì cũng không quá ngạc nhiên, suy nghĩ một chút thì đây cũng là chuyện hợp lý, dù sao thì người có năng lực chạy đến Hắc Long tộc cứu hắn, trừ Mặc Dạ ra cũng không còn ai khác.

    “Cha Mặc Mặc, ta lợi hại không?”

    “Con rồng sợ độ cao?” Mặc Dạ không vì đối tượng là một tiểu động vật mới được một tuổi mà tỏ vẻ hòa nhã, hắn không hề có chút phong phạm trưởng bối nào, vừa mở miệng đã trực tiếp chọc vào chỗ đau của Tiểu Nghiệt Long. (TNN: ừ a chỉ dám mỉa bé Long sợ độ cao thôi :z1: ) thử mỉa bà Hoan xem có bị dính vài cột sét k :z1: )))))

    “Ngươi bắt nạt ta. . . . . . . Ta, ta không chơi với ngươi nữa!”

    Mặc Dạ nhún nhún vai, nhìn về phía Tiểu Ngân. “Đi thôi”. Mặc Dạ xoay người rời đi, Tiểu Ngân vội vàng đuổi theo. Vốn hai vị mỹ nam áo trắng đi cùng một chỗ thoạt nhìn rất bổ mắt, chỉ là trên đầu một người còn vác thêm một đứa trẻ con, nhìn qua có chút kỳ lạ.

    Chúng long của Hắc Long tộc từ xa xa đã nhìn thấy Mặc Dạ lại bắt đầu phát run cả người, càng đừng nói phía sau còn có Tiểu Ngân đã đạt tới cảnh giới Thần Tướng.

    Chỉ có Long Ẩn đứng chỗ phân cách giữa hai tộc, nhìn thấy Tiểu Nghiệt Long xuất hiện phía sau Mặc Dạ và Tiểu Ngân xong, Long Ẩn cũng thở phào nhẹ nhõm.

    May mắn, phán đoán của hắn không sai. Hắc Long tộc dù sao cũng là phản bội Long tộc mà ra, rất nhiều bí mật chỉ có lãnh đạo Long tộc chính thống mới biết rõ.

    Long tộc vốn có “Nghiệt Long Thư”, trên đó viết, Yếm Long Hạp kia vốn được tạo thành cho một con Nghiệt Long vị thành niên. Long Ẩn đánh cuộc một lần, thu hoạch toàn thắng lớn.

    Tuy nói người đi xuống lần này không phải là hắn, nhưng ba vị trước mắt này đều nhận ân tình của hắn.

    Nhìn Tiểu Nghiệt Long xem, lúc đi xuống mới có tu vi bát trọng thiên, khi đi lên đã có tu vi Tiên Tôn, nếu như nói nó không nhận được chỗ tốt nào ở dưới đó, ai sẽ tin được đây. Dĩ nhiên, nhân tình này thì Tiểu Ngân và Mặc Dạ đều nhận, về phần Tiểu Nghiệt Long, nói chuyện nhân tình với một con rồng mới một tuổi, đây đúng là một chủ đề thâm ảo.

    “Quỷ Tiên đại nhân, ta nghe nói đệ nhất Thần Tướng gần đây thường lui tới vùng lân cận biển Vô Nhai, hình như hắn ở cùng một chỗ với quý công tử nhà ngài.” Nếu như lựa chọn Nghiệt Long, như vậy Long Ẩn tất nhiên sẽ chọn đứng về phía Mặc Dạ rồi. Chuyện liên quan đến đại chiến của lục đạo, một vài phương thế lực đều không thể bảo toàn bản thân mình, hắn là người thông minh, từ trước đến giờ vẫn luôn biết nên làm như thế nào là tốt nhất đối với mình. Nếu đã lựa chọn Mặc Dạ, hắn tất nhiên sẽ dốc hết sức làm việc cho Mặc Dạ.

    “Minh Hỏa đâu?” Mặc Dạ hiện giờ cũng không lo lắng cho tên tiểu tử nhà mình, sau khi tiểu tử kia vừa mới ra đời, Mặc Dạ đã dò xét bốn Phật tự trong cơ thể nó, hắn phát hiện, nếu như Mặc Tích không chủ động sử dụng Phật tự thì bất luận kẻ nào cũng không thể làm gì được nó. Đệ nhất Thần Tướng muốn đối phó với con của hắn, sợ rằng đã phải chịu tổn thất không nhỏ.

    Trên thực tế, hiện giờ đệ nhất Thần Tướng đã hơi được lãnh giáo uy lực của tiểu ma vương Mặc gia.

    “Minh Hỏa cũng không trở lại cung điện của hắn, có điều cũng có chút tin tức nho nhỏ nói rằng, có người nhìn thấy hắn đi vào trong núi Vạn Tang. Ta nghi ngờ, lệnh phu nhân hẳn là đã bị dẫn đến đó.” Long Ẩn vừa nói, vừa lén nhìn vẻ mặt Mặc Dạ.

    Hắn phát hiện mỗi lần hắn nhắc tới cái tên Minh Hỏa, trong mắt Mặc Dạ đều lóe lên sát cơ nồng đậm, hơn nữa Minh Hỏa đoạt lão bà của Mặc Dạ, không cần đoán cũng biết, hai người này nhất định là tình địch.

    Lúc này, Long Ẩn không khỏi sinh ra chút hứng thú với Tề Hoan, dù thế nào hắn cũng không nhìn ra được, Tề Hoan rốt cuộc lấy sức quyến rũ lớn như vậy từ đâu ra, có thể làm cho hai lão đại của hai giới ra tay tranh giành.

    Vấn đề này thật ra Tề Hoan cũng đã nghĩ đến, chính nàng cũng không rõ nữa, khi đó không biết rốt cuộc là con mắt nào của Mặc Dạ bị mờ, sao lại có thể coi trọng nàng được đây.

    Mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng hai bọn họ chính xác là con cóc ăn thịt thiên nga, không cần nghi ngờ, nàng chính là con cóc đó đây.

    “Tiểu Hoan, không thích nơi này sao? Hay là chê nơi này quá nóng?” Trong rừng trúc Xích Hỏa, Tề Hoan bĩu môi gục trên khối Hàn Ngọc Tủy được làm thành giường, cả đầu ngón tay cũng không muốn động đậy.

    Tề Hoan nhấc mí mắt lên, cũng không thèm nhìn Minh Hỏa lấy một cái. Minh Hỏa rất giữ quy củ, biết mình không thích bị hắn chạm vào, hắn sẽ không chạm vào mình. Trừ chuyện lúc ẩn lúc hiện trước mặt nàng mỗi ngày, hắn cái gì cũng không làm.

    Rất lâu sau, Tề Hoan cũng không nhịn được cảm thấy, mình hình như rất hay bắt nạt hắn. Có điều, nhớ đến một vài chuyện hắn đã làm, nàng lại không nhịn được sinh lòng oán hận. Được rồi, nàng thừa nhận mình là một nữ nhân lòng dạ hẹp hòi.

    “Quá yên tĩnh.” Đợi một hồi lâu cũng không thấy Minh Hỏa rời đi, Tề Hoan bất đắc dĩ mở miệng.

    Minh Hỏa nhìn Tề Hoan không chút hình tượng gục trên giường, ngồi xuống bên cạnh, “Ta không muốn có người tới quấy rầy. Khi đó nhìn thấy nàng hồn phi phách tán, những năm qua, ta luôn nghĩ, nếu như một ngày nào đó nàng có thể đột nhiên xuất hiện trước mặt ta, sống cùng với ta, cho dù ta chỉ có một ngày để sống, ta cũng nguyện ý.”

    Lời Minh Hỏa nói làm cho Tề Hoan không có cách nào trả lời được, cho nên nàng cũng chỉ có thể trầm mặc. Minh Hỏa thật ra cũng không mong Tề Hoan trả lời, hắn chỉ lặng yên nhìn nàng một lát, khóe miệng nhếch lên nụ cười khổ, sau đó đứng dậy rời đi.

    Không phải là của mình, cuối cùng vẫn không thể nào có được.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 253: Dung hợp thiên bi
    Lúc Mặc Dạ đang vội vàng chạy đến núi Vạn Tang, trên biển Vô Nhai đột nhiên xuất hiện hiện tượng kỳ lạ, bốn đóa kim liên từ trong biển Vô Nhai xông thẳng lên trời, sau đó thì trên mặt biển Vô Nhai vốn luôn yên bình biết bao năm nay rốt cục đã xuất hiện sóng thần.

    Cả mặt biển giống như dựng đứng lên, nước biển đen như mực giống như một tấm màn đen bao phủ tất cả sinh vật trong biển không cho chạy thoát.

    Đệ nhất Thần Tướng lần đầu tiên biết được cái gì gọi là tự gây nghiệt không thể sống, mấy ngày qua hắn dẫn Mặc Tích theo, vốn là định khai thác bí mật về bốn tấm thiên bi trên người Mặc Tích.

    Nhưng trên người Mặc Tích căn bản không có bất kỳ chỗ kỳ lạ nào. Cho nên, lần này hắn mặc kệ Mặc Dạ, cứng rắn dùng thần trí của mình xâm nhập vào trong thần thức của Mặc Tích.

    Đáng lẽ ra với tu vi của hắn, xâm nhập vào thần thức của một Tiên nhân có tu vi thấp hơn hẳn là một việc rất dễ dàng, cho dù là Thiên Tướng có thể tự đóng thần thức thì điều này cũng không làm khó được hắn.

    Ai ngờ, thần thức của Mặc Tích khác hẳn so với những gì hắn nghĩ.

    Nơi đó cũng được xem như là hai lĩnh vực bóng tối và ánh sáng, trong thần thức của Mặc Tích, một nửa thì kim quang bắn ra bốn phía, bốn đóa kim liên trôi lơ lửng trên bầu trời, vô số Phật tự lớn nhỏ như hạt gạo tản ra ánh sáng rực rỡ chuyển động vòng quanh đóa kim liên theo một quỹ đạo nhất định.

    Mà một nửa thần thức còn lại tất cả đều là núi xác biển máu, trên bầu trời sấm sét đùng đoàng, biển máu cuồn cuộn sôi trào giống như nước sôi, đầu lâu trắng cũng trôi nổi bên trong làn nước. (TNN: hô hô bé Mặc mang thân Thần Ma có khác :z1: ) 1 nửa thần phật 1 nửa ma đấy k phải đùa đâu :z1: )

    Đệ nhất Thần Tướng xâm nhập vào hai thần thức khác nhau, trong lúc nhất thời tâm tình căn bản thay đổi không kịp, thần thức của hắn lại bị rối loạn ở trong thần thức của Mặc Tích.

    Hắn cũng không ngờ đến một đứa trẻ mới ba tuổi như Mặc Tích lại nhạy cảm quá mức như vậy, thần thức của đệ nhất Thần Tướng vẫn chưa rút lui hoàn toàn liền bị nhận lấy công kích của thần thức Mặc Tích, bốn đóa kim liên kia vì truy tung thần thức của hắn mà vô ý phóng ra ngoài.

    Nhìn nước biển bị mình đè ép xuống, đệ nhất Thần Tướng theo bản năng kéo Mặc Tích về bên cạnh mình, ai ngờ vừa chạm vào bàn tay nhỏ bé của hắn, những thứ kim quang kia lại bắn về phía tay hắn.

    Thân thể nho nhỏ của Mặc Tích còn đang hôn mê bị một tầng kim quang bao phủ, bay về phía đất Phong Thiện trên mặt biển. Nó vừa bay đến, nước biển lại rẽ ra một con đường.

    Chỉ trong nháy mắt, Mặc Tích liền dung nhập vào trong đất Phong Thiện, dần dần biến mất hẳn.

    Ngay lúc này, cột nước vốn dùng để nâng đất Phong Thiện lên lại bị lắc lư, có điều rất nhanh sau đó, những người còn sống sót sau sóng thần liền phát hiện ra, đất Phong Thiện mờ ảo vốn vẫn luôn bị vây trong cột nước lần đầu tiên mơ hồ xuất hiện trước mắt mọi người.

    Thật ra thì đất Phong Thiện có bản chất giống như hàng ngàn tiểu thế giới khác, nhưng mà cái thế giới này cũng ổn định giống như lục đạo, không thể bị hủy diệt, điểm khác biệt duy nhất chính là thế giới này có thể tùy tiện di chuyển được. Bây giờ xuất hiện, cũng chỉ là một cánh cửa truyền tống mà thôi.

    Có điều bây giờ cửa truyền tống kia cũng không ổn định, căn bản không thể nào ra vào tùy ý được.

    Cùng lúc đó, trên người Minh Hỏa vẫn luôn ngồi cạnh Tề Hoan đột nhiên xuất hiện kim quang chói mắt, một tấm bia đá bay ra từ trong tay hắn, trực tiếp bay thẳng lên trời.

    Minh Hỏa nhìn thấy tấm bia đá thì nhíu chặt chân mày, không ngòe lại nhanh như thế, thật đúng là ngoài dự liệu của hắn. Hắn còn tưởng rằng có Mặc Dạ ở đó, đệ nhất Thần Tướng phải tốn không ít thời gian mới có thể đối phó được đứa con của Mặc Dạ.

    Bây giờ xem ra, chẳng lẽ là mình đã đánh giá thấp đệ nhất Thần Tướng?

    Cùng lúc Minh Hỏa đang suy nghĩ những chuyện này, Tề Hoan đã nhận ra tấm bia đá không thể xông ra ngoài vì cấm chế trên không trung kia. Lục đạo thiên bi, hóa ra lại nằm trong tay Minh Hỏa.

    Minh Hỏa phát hiện Tề Hoan đang nhìn tấm thiên bi kia, khóe miệng nhếch lên, phất tay bắt tấm thiên bi kia trở về, tấm thiên bi lắc lư trên mặt đất mấy cái, rốt cục cũng đứng yên.

    “Tiểu Hoan, nàng cảm thấy hứng thú với tấm thiên bi này sao?”

    “Không hứng thú.”

    “Vậy thì thật đáng tiếc, thiên bi này là dùng để trấn áp đất Phong Thiện, hôm nay nó lại chuyển động, nàng đoán thử xem, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Giọng nói của Minh Hỏa mặc dù mang theo vài phần hài hước, nhưng Tề Hoan lại nghe ra được hàm ý trong đó. Nghĩ đến khả năng đó, Tề Hoan rốt cục đứng ngồi không yên, nàng chợt ngồi dậy, một tay túm lấy cổ áo Minh Hỏa, hung dữ nhìn hắn chằm chằm, “Thả ta ra ngoài.”

    Minh Hỏa chỉ lắc đầu mỉm cười, “Tiểu Hoan, muốn rời khỏi nơi này trừ khi nàng giết ta.”

    “Ngươi cho là ta không dám sao! ?” Trong mắt Tề Hoan hiện lên một tia tàn nhẫn.

    Minh Hỏa đứng đậy, đi ra xa vài bước, dừng bước chân xoay người nhìn về phía Tề Hoan, “Có dám hay không không quan trọng, quan trọng là, nàng không phải là đối thủ của ta, cho nên, nàng vĩnh viễn không thể rời đi vào lúc này được. Nàng yên tâm, vì muốn giữ nàng ở lại đây cách xa Mặc Dạ, ta đã tìm ba nghìn pháp sư tới bày trận, đại trận trong núi này tầng tầng lớp lớp, cho dù Mặc Dạ lợi hại tới cỡ nào, cũng không thể xông vào được.”

    “Ta chưa bao giờ tin vào sự tuyệt đối.” Tề Hoan đứng lên, lĩnh vực trải rộng ra trong nháy mắt, từng tia Lôi Điện màu sắc khác nhau hiện ra bao vây xung quanh người nàng.

    “Ta cũng không tin, có điều, Mặc Dạ sợ rằng không có nhiều thời gian như vậy. Nàng chắc là không biết, sáu tấm thiên bi, trong tay đệ nhất Thần Tướng hôm nay coi như là đã có năm tấm, mà giao dịch của ta và hắn, chính là tấm thiên bi này. Ta có được nàng, vật này sẽ đưa cho hắn. Tiểu Hoan, nàng đang lo lắng cho nhi tử của mình sao? Thật đáng tiếc, ta nghe nói đó là một đứa trẻ khả ái.”

    Lời của Minh Hỏa giống như một cây gai độc, Tề Hoan cũng không bị lời hắn nói kích thích mà mất đi lý trí, nàng chỉ lạnh lùng bình tĩnh nhìn Minh Hỏa, Lôi Điện quanh cơ thể nàng càng ngày càng dày đặc, lĩnh vực Tề Hoan phát ra cũng dung nhập cùng với Lôi Điện, không riêng gì dưới chân Tề Hoan, cả thần điện Minh Hỏa cũng đã bị Lôi Điện bao trùm toàn bộ.

    “Nhìn xem, nàng tức giận rồi.” Minh Hỏa vẫn mỉm cười như cũ, trong mắt có suy nghĩ mà Tề Hoan không hiểu được.

    Tề Hoan không nói gì, nhìn Minh Hỏa bị ngọn lửa vây quanh toàn thân, Tề Hoan cảm thấy lo lắng trong lòng, nhưng trước mắt chỉ có duy nhất một con đường này.

    Hai người dường như cùng ra tay một lúc, Minh Hỏa cũng không nương tay với Tề Hoan, thân hình của hai người lần lượt thay đổi, cũng chỉ trong nháy mắt mà thôi, một cánh tay của Tề Hoan trực tiếp bị phế đi, bả vai Minh Hỏa cũng đang chảy máu không ngừng.

    “Tiểu Hoan, nàng trở nên hung dữ rồi.” Dùng một cánh tay đổi lấy vết thương kia của Minh Hỏa, khiến cho Tề Hoan cảm thấy rất đáng. Nguyên lực Lôi Điện còn ở trong vết thương khiến cho Minh Hỏa không thể nào khôi phục thương thế, mà Lôi Điện mang theo tính ăn mòn cũng đang từ từ ăn mòn cơ thể của hắn.

    Cho dù là Thần Tướng, cũng không thể chữa trị vào lúc này được.

    Tề Hoan không đáp lời, trên tay phải nàng lại xuất hiện một thanh chủy thủ đen tuyền. Nàng cũng không am hiểu đánh nhau, nhưng đó là ba năm trước đây, qua mấy năm sống cùng với Mặc Dạ, tài cận chiến của Tề Hoan đã tăng lên vèo vèo.

    Dĩ nhiên, về phần nguyên nhân tăng lên, chỉ có thể nói đây là kinh nghiệm được tích lũy trong việc đẩy ngã và bị đẩy ngã.

    Hai người bọn họ không ai sử dụng lực nguyên tố, hai người đều hiểu rõ, dùng lực nguyên tố thì người này cũng không làm gì được người kia, Lôi Điện của Tề Hoan lợi hại, mà lửa của Minh Hỏa cũng không phải là dùng không.

    Cho nên hoàn toàn bỏ qua việc dụng công, cận chiến cho nhanh.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 254: Một lần vạn năm
    Hai người giống như hai kẻ bạo lực, cầm chủy thủ trong tay, cắn xé lăn lộn đánh nhau trên mặt đất. Tề Hoan chính là mờ mắt, không thèm để ý mình có bị thương hay không, chỉ một lòng muốn đâm lưỡi dao vào tim Minh Hỏa.

    Nàng cũng không phát hiện ra, vết thương trên người nàng tuy máu chảy không ngừng, nhưng không tổn thương đến gân cốt, mà vết thương trên người Minh Hỏa thì đao nào cũng thấy xương.

    Lúc chủy thủ của hai người giao nhau, chẳng hiểu vì sao Minh Hỏa lại đột nhiên rút tay về, chủy thủ đen tuyền trên tay Tề Hoan hóa thành một tia chớp, bay thẳng về phía ngực Minh Hỏa.

    Nhưng mà, tia chớp kia chỉ chạm vào ngực Minh Hỏa liền dừng lại.

    Minh Hỏa nửa ngồi dưới đất, nhìn trong mắt Tề Hoan vẫn còn sát khí, “Sao không động thủ?”

    Tề Hoan không đáp, tia chớp màu đen trong tay nổ lộp bộp, chung quanh tia chớp kia xuất hiện một khe không gian thật nhỏ. Một chiêu này Tề Hoan đã ngưng tụ lực Lôi Điện mạnh nhất trong cơ thể, nếu thật sự đâm trung vào tim Minh Hỏa, bất kể hắn là Thần Tướng, cho dù hắn là Thần Tướng thì cũng phải mất nửa cái mạng.

    Tề Hoan rất muốn động thủ, vô cùng muốn giết hắn như thế, nhưng mà đến khi động thủ thật sự, những thứ ý nghĩ đó trong đầu nàng đã từ từ giảm đi, nhưng vĩnh viễn không thể nào biến mất, những ký ức của nàng trước năm mười tám tuổi không ngừng bay vòng vòng trong đầu nàng.

    Những ký ức này, giống như một cái gai, rõ ràng đã cho là nó không còn nữa, đúng lúc này lại xông ra.

    Ánh mắt của hai người giao nhau, Minh Hỏa yên lặng nhìn Tề Hoan, nhìn ánh mắt của nàng từ từ biến hóa, từ mê luyến, đến ái mộ, sau đó trở nên bình thản, ánh nhìn này, đã xóa bỏ tất cả tình cừu vạn năm qua của hai người, biến mất không còn chút gợn sóng.

    Tề Hoan thu Lôi Điện màu đen vào trong tay, đứng đậy đi ra ngoài thần điện Minh Hỏa. Minh Hỏa nhìn bóng lưng Tề Hoan, lần đầu tiên, không đuổi theo nàng.

    Đứng ở cửa đại điện Minh Hỏa, Tề Hoan ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, trong lòng đột nhiên thả lỏng, giống như không hề có một ngọn núi đang đặt trên người mình vậy. Ngay cả lực Lôi Điện trong cơ thể nàng cũng sống lại, chín mươi chín loại Lôi Điện được luyện hóa từ tháp Lôi Thần cũng đang dung hợp với một tốc độ cực kỳ chậm chạp, lại tách ra, lại dung hợp.

    Tất cả chỉ phát sinh trong đan điền của Tề Hoan, khi nơi này đang phát sinh một chút biến dị, tháp Lôi Thần ở bên bờ biển Vô Nhai phía xa xa cũng đang từ từ biến đổi.

    Đỉnh tháp Lôi Thần đen tuyền vậy mà lại đang từ từ hòa tan, trên tầng thứ chín mươi chín là xuất hiện thêm một tầng, có điều trong tầng kia lại không có gì cả, cho nên đỉnh tháp cũng không đóng lại.

    Nhưng mà không gian trên tháp Lôi Thần giống như bị trộn lẫn với nhau tạo thành một mảnh hỗn độn vậy, tháp Lôi Thần biến hóa khiến cho đất Phong Thiện rung chuyển, giống như muốn thoát khỏi cột nước kia, có điều bốn đạo kim quang đột nhiên lao ra từ trong đất Phong Thiện, làm cho nó yên ổn trở lại.

    Khi thân thể Tề Hoan phát sinh biến hóa, Mặc Dạ một mình đi vào núi Vạn Tang, vào trong đại trận liên hoàn kia.

    Không biết đã đứng bao lâu, Tề Hoan mới mở mắt, đưa tay phải ra, một tia chớp màu vàng nhúc nhích trong lòng bàn tay nàng, giống như một đứa trẻ bướng bỉnh đang lăn lộn.

    Mặc Dạ nhập vào trong trận pháp cũng không phải chịu công kích quá mãnh liệt, nhưng mà hắn vừa phá vỡ một trận pháp lại nhanh chóng rơi vào một trận pháp khác, giống như không hề có điểm cuối.

    Mặc dù là như thế, Mặc Dạ cũng không bất kỳ biểu hiện nào, vẫn mặt lạnh như cũ, tiếp tục phá trận.

    Trận pháp bên ngoài bị phá vỡ từng vòng từng vòng một, Minh Hỏa ở bên trong đương nhiên là phát hiện ra, cũng không có ý định đẩy mạnh trận pháp, chỉ nằm trên mặt đất, hai mắt vô thần nhìn về phía không trung.

    Thật lâu thật lâu sau, Minh Hỏa bò dậy khỏi mặt đất, vỗ vỗ bụi đất trên người, khóe miệng hiện lên nụ cười. Ngọn lửa đỏ ngầu dưới chân hắn bùng lên, rất nhanh, bóng dáng của hắn liền biến mất trong thần điện Minh Hỏa.

    Cùng lúc Minh Hỏa biến mất, đại trận dưới chân núi Vạn Tang đột nhiên chìm xuống dưới đất, Mặc Dạ bị vây trong trận pháp vừa ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy tòa cung điện lửa đỏ phía xa kia, cùng với bóng hình tinh tế thuộc về hắn ở bên ngoài cung điện.

    “Tiểu Hoan.” Đứng trước mặt Tề Hoan, trên mặt Mặc Dạ vẫn là nụ cười như trước.

    Nhìn nam nhân đang mỉm cười trước mắt, hắn mặc dù đang cười, nhưng trong mắt vẫn không che dấu được sự lo lắng. Tề Hoan nhào vào trong ngực Mặc Dạ, hai tay ôm chặt cổ hắn, tựa đầu vào vai hắn, nhẹ nhàng nói, “Ta nhớ chàng.”

    Mặc Dạ không trả lời, chỉ đưa cánh tay vòng qua vòng eo mảnh khảnh của nàng càng chặt hơn, tựa như sợ nàng sẽ biến mất ngay cạnh mình.

    “Này, chàng cũng phải nói chuyện đi chứ.” Ôm hồi lâu, Tề Hoan bất mãn ngẩng đầu lên.

    Mặc Dạ nhướn mày, “Nói gì?”

    “Nương tử của chàng suýt nữa bị bắt cóc a, chàng không thể nói lời dễ nghe một chút đến an ủi tâm hồn bị thương của ta sao!”

    “Ta thấy nàng tinh thần cũng không tệ, ta không có ở đây nàng cũng vẫn ăn ngon ngủ kỹ. . . . . . . .” Ánh mắt Mặc Dạ có chút ai oán.

    Không ngờ Mặc Dạ lại hiểu rõ nàng như thế, nhưng mà hắn cũng thể nói trắng ra như vậy a, không lãng mạn chút nào, thật là thật là quá đáng! Ngẩng đầu nhìn sự bất mãn trong mắt Mặc Dạ, Tề Hoan vội vàng trưng khuôn mặt tươi cười ra,

    “Sao có thể, chàng không có ở đây ta ăn không ngon ngủ không yên mà.” Dứt lời, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tề Hoan cọ cọ bên cổ Mặc Dạ, bất luận như thế nào, nàng vẫn thích mùi hương quen thuộc này. Nghe tiếng tim hắn đập, trong lòng nàng dường như có thể an ổn hơn.

    “Phải không———-” Thanh âm kéo dài, rõ ràng là không tin nàng mà.

    “Tất nhiên rồi.” Vì muốn chặn miệng Mặc Dạ, Tề Hoan hiếm khi chủ động đưa đôi môi đỏ mọng lên, Mặc Dạ hớn hở tiếp nhận sự nhiệt tình của thê tử, hai người ôm nhau nhiệt tình ôm hôn, nếu như không phải là chỗ này không tiện, chỉ sợ lúc này hai người đã lăn lộn cùng một chỗ.

    Hai người lặng lẽ quấn quít hồi lâu, Mặc Dạ mới lưu luyến đẩy khuôn mặt hồng hồng của thê tử ra, vạt áo mở rộng lộ ra vòm ngực vững chãi, “Sao thế?” Tề Hoan bất mãn bĩu môi, một bàn tay nhỏ bé chui vào trong xiêm y của Mặc Dạ.

    “Tiểu Hoan, ta thật sự rất thích sự nhiệt tình của nàng, có điều, chúng ta đổi chỗ khác rồi lại tiếp tục được không?”

    “Hừ!” Cái miệng nhỏ nhắn dùng sức gặm trên người Mặc Dạ một cái, khóe léo lưu lại một cái dấu răng.

    Có Mặc Dạ ở bên người, Tề Hoan cũng không sợ đối mặt với Minh Hỏa nữa, hơn nữa những biến hóa vừa qua làm cho nàng hoàn toàn bỏ qua mọi chuyện trong quá khứ với Minh Hỏa, tử này về sau, cũng chỉ là hai người xa lạ.

    “Hắn đâu rồi?” Đi vào trong thần điện Minh Hỏa, hai người không nhìn thấy Minh Hỏa, Tề Hoa có chút kinh ngạc.

    “Đi thôi.” Lúc trận pháp biến mất, Mặc Dạ cũng biết Minh Hỏa đã rời đi. Hắn không biết Tề Hoan và Minh Hỏa lúc đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, hắn cũng không muốn hỏi, chỉ cần Tề Hoan còn bên cạnh hắn, tất cả cũng không có gì đáng nói.

    “Này, chàng có lo lắng ta sẽ bỏ đi cùng hắn không?” Ngồi trong ngực Mặc Dạ, thân thể hai người được bao quanh sương mù màu xám tro, hai người nhanh chóng đi về phía thành Thiên Đàn gần biển Vô Nhai nhất.

    “Nàng sẽ sao?”

    Nam nhân vô cùng tự tin hỏi ngược lại làm cho cái miệng nhỏ nhắn của Tề Hoan nhếch lên, chờ ngày nào đó mình thật sự muốn chạy theo người khác, đến lúc đó để cho hắn muốn khóc cũng không khóc được.

    “Hừ, nói không chừng một ngày nào đó ta sẽ tìm một tiểu soái ca để cùng bỏ trốn đấy!” Ngón tay nhỏ bé chọc lên ngực Mặc Dạ.

    “Khi nào nương tử bỏ trốn nhớ đừng quên mang vi phu theo.” Mặc Dạ mỉm cười, không đặt sự uy hiếp của Tề Hoan ở trong lòng. Hắn chỉ lấy tay véo khuôn mặt béo mập, đã nhiều năm như vậy, tình tính của nàng vẫn như thế, khiến cho hắn yêu đến tận đáy lòng.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 255: Yêu Hoàng hiện thế
    Trên đường đi, Mặc Dạ nói cho Tề Hoan nghe về những chuyện xảy ra gần đây, cũng nhắc đến con trai của hai người. Chuyện Mặc Tích đột nhiên bị hút vào trong đất Phong Thiện thì lúc ấy Mặc Dạ cũng đã nhận ra, chỉ là cho dù hắn ở đó cũng không thể làm gì được, may mà hiện giờ thằng bé cũng không bị tổn thương gì mấy, chỉ đợi đến khi bọn họ tiến vào trong đất Phong Thiện mới có thể biết được rốt cuộc là nó bị làm sao.

    Hiện giờ đã dung hợp bốn tấm thiên bi, chỉ còn thiếu tấm thiên bi trong tay Minh Hỏa và Đệ Nhất thần tướng. Chẳng qua là không biết Minh Hỏa vừa bỏ đi như vậy, rốt cuộc có giao tấm thiên bi ra không.

    Theo Tề Hoan thấy, Minh Hỏa hẳn là có giao dịch gì đó với Đệ Nhất thần tướng mới đúng, dựa theo mưu tính của Đệ Nhất thần tướng, sợ rằng vật phẩm dùng để giao dịch chính là tấm thiên bi trong tay Minh Hỏa.

    Suy đoán của Tề Hoan hoàn toàn là chính xác, Minh Hỏa sau khi rời đi liền trực tiếp đi đến biển Vô Nhai, đất Phong Thiện mở ra, người có năng lực đều có thể đi vào, chỉ là xem ai có thể đoạt được vị trí kia thôi.

    Mặc dù đi vào thì dễ đi ra thì khó, nhưng mà Minh Hỏa hôm nay không để ý chút nào, sống như vậy cũng chẳng có gì thú vị, còn không bằng đi vào mở mang kiến thức.

    Cũng không thiếu người mang theo suy nghĩ giống hắn, ma tôn Thiên Khuê lần trước bị Minh Hỏa bố trí vây khốn, sau khi khó khăn thoát thân được, chuyện duy nhất mà hắn nghĩ đến chính là lấy lại danh dự, hắn vốn không có hứng thú với đất Phong Thiện, nhưng lại rất để ý đến Minh Hỏa.

    Biển Vô Nhai, sau trận sóng thần bất ngờ kia, chỉ còn một người còn sống là Đệ Nhất thần tướng, hắn cũng chẳng tỏ vẻ tiếc thương gì đối với những thủ hạ đã chết, đối với hắn mà nói, những quân cờ không còn tác dụng thì cũng không cần thiết phải sống nữa.

    Hơn nữa, rất nhanh thôi, cho dù không có những quân cờ kia, hắn cũng có thể dễ dàng nắm lục đạo trong tay.

    Đám mây màu lửa đỏ rực phía chân trời chậm rãi hạ xuống phía sau cách Đệ Nhất thần tướng không xa, Minh Hỏa một thân hồng bào bước đi ưu nhã về phía Đệ Nhất thần tướng.

    “Tới nhanh vậy, ta nghĩ còn phải đợi ngươi một lúc cơ đấy.” Đệ Nhất thần tướng híp mắt.

    Minh Hỏa mỉm cười, Tề Hoan vì hắn mà chặt đứt tình kiếp, mà hắn đồng thời cũng vì Tề Hoan mà chặt đứt nghiệt duyên từ đây. Mặc dù trong lòng vẫn là nhớ mãi không quên, nhưng sau này hai người vĩnh viễn sẽ không gặp nhau.

    Hắn là tình kiếp của Tề Hoan, đồng thời Tề Hoan cũng là tình kiếp của hắn, Minh Hỏa vẫn cho là muốn chặt đứt tình kiếp thì cần phải giết Tề Hoan, cho nên hắn vẫn không làm được, ai ngờ Tề Hoan chỉ bằng lực ý chí đã có thể chặt đứt sự liên quan còn sót lại giữa hai người, Minh Hỏa tự nhận là mình không làm được. Nếu như không phải trong lòng nàng đã có người kia, sợ rằng Tề Hoan cũng sẽ không làm được.

    Minh Hỏa trước kia vẫn không hiểu, bây giờ đã thật sự hiểu được, giữa Mặc Dạ và Tề Hoan, không ai có thể xen vào.

    “Chuyện đã sớm hiểu rõ được, vậy thôi, đây là thiên bi mà ngươi muốn.” Minh Hỏa phất tay lên, đẩy thiên bi tới trước mặt Đệ Nhất thần tướng.

    Đệ Nhất thần tướng nhìn thoáng qua, liền vung tay áo đưa tấm thiên bi vào trong đất Phong Thiện, sau đó lại đưa một tấm thiên bi nữa vào. Sáu tấm thiên bi đều đủ cả, nhưng không xuất hiện dị tượng gì, chỉ là sau khi thiên bi dung nhập vào trong đất Phong Thiện liền có kim quang chợt lóe lên rồi biến mất không thấy đâu.

    Mà cột nước ở phía dưới nâng đất Phong Thiện lên lại đột nhiên biến mất, biển Vô Nhai khôi phục sự yên bình vốn có, mặt biển không chút gợn sóng, đen tuyền thâm trầm.

    Cửa truyền tống trên đất Phong Thiện rốt cục đã xuất hiện trước mặt Minh Hỏa và Đệ Nhất thần tướng.

    “Minh Hỏa huynh, xin mời.” Đệ Nhất thần tướng vậy mà không sợ để cho Minh Hỏa ra tay trước sẽ đoạt hết chỗ tốt, lại hết sức lịch sự để cho Minh Hỏa đi vào trước.

    “Vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh.” Người đi vào trước, chưa chắc đã có thể nhận được cơ duyên.

    Người đã tu thành Thần Tướng mặc dù có pháp thuật thông thiên, nhưng cũng không có cách nào thay đổi số mệnh của mình.

    Minh Hỏa chưa bao giờ cho rằng mình có vận khí tốt đến mức có thể làm Thần, trong lòng hắn hiểu rõ, tới Thần Tướng đỉnh phong, khả năng hắn có thể đột phá là vô cùng nhỏ.

    Những chuyện này Đệ Nhất thần tướng cũng hiểu, theo hắn thấy, Minh Hỏa đi vào cũng chỉ là nhận cái chết, đối với một người đã chết, thì hắn cần gì phải quan tâm nhiều như vậy đây.

    Sau khi Minh Hỏa bước từng bước đi về phía cửa truyền tống không gian trên đất Phong Thiện xong, Đệ Nhất thần tướng cũng đi vào theo. Hai người bọn họ vừa biến mất sau cánh cửa, bên bờ biển Vô Nhai lại xuất hiện mấy bóng người.

    Chính là ma tôn Thiên Khuê và Minh Vương. Đất Phong Thiện này tái hiện lục đạo, lúc mở ra, chỉ người có đủ tu vi mới có thể cảm nhận được, hai người bọn họ cũng là vừa mới cảm nhận được, hai người bọn họ chưa tới biển Vô Nhai là bởi vì hơi thở của Đệ Nhất thần tướng vẫn luôn ở bên bờ biển Vô Nhai, bọn họ cũng không phải là Mặc Dạ dùng cứng đối cứng với Đệ Nhất thần tướng xong còn có thể toàn thân lui về, hơn nữa đánh nhau cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    Hai người xuất hiện, chính là bởi vì hơi thở của Đệ Nhất thần tướng và Minh Hỏa đồng thời biến mất, hai người mới có thể xuất hiện một cách quang minh chính đại như vậy. Nhưng mà hai người bọn họ cũng không kích động đến mức trực tiếp xông vào đó, mà cứ đứng chờ.

    Mặc dù trong lục đạo, người có tu vi sánh cùng với bọn họ cũng không nhiều, nhưng mà vẫn có.

    Lúc hai người bọn họ đứng chờ, thì Tề Hoan và Mặc Dạ cũng đang chạy tới biển Vô Nhai, ở một nơi nào đó của Tiên giới đột nhiên có một cỗ yêu khí kinh khủng phóng lên cao.

    Trừ hai người đã tiến vào đất Phong Thiện ra, giới chủ các giới đều không khỏi kinh ngạc vạn phần, Yêu Hoàng hiện thế. Mất trăm vạn năm, cuối cùng Yêu tộc cũng có Yêu Hoàng, từ đó về sau, chuyện Yêu tộc phụ thuộc vào Tiên giới sợ rằng sẽ trở thành lịch sử.

    Nhưng mà, điều kiện tiên quyết là Đệ Nhất thần tướng không phong Thần thành công mới được.

    Tề Hoan vẫn ngồi trong ngực Mặc Dạ suýt nữa thì nhảy dựng lên, khế ước linh hồn giữa nàng và Tiểu Hồ Ly mất đi hiệu lực, nàng cũng không thể nào cảm nhận được sự tồn tại của hơi thở của Tiểu Hồ Ly nữa.

    Nhưng mà, sự kinh ngạc này cũng chỉ là trong nháy mắt, Tề Hoan đã nhanh chóng an tâm. Khế ước linh hồn mất đi hiệu lực, Tề Hoan cũng không còn bất kỳ sự dính líu nào nữa, nói đúng ra là Tiểu Hồ Ly tuyệt đối sẽ chưa chết, hơn nữa cũng không ai có thể mạnh mẽ hủy diệt khế ước linh hồn, nếu không thần hồn của Tề Hoan nhất định sẽ bị chấn động, vậy thì chỉ có thể là Tiểu Hồ Ly vừa mới lên cấp, chính là vị Yêu Hoàng kia.

    Tề Hoan nói cho Mặc Dạ nghe suy nghĩ của mình, vậy mà Mặc Dạ lại không chút giật mình, “Chàng không thấy kinh ngạc một chút nào sao?”

    “Có thể vô thanh vô tức đoạt Tiểu Hồ Ly từ trong tay Đệ Nhất thần tướng, trừ Cửu cô nương ra, sợ rằng không ai có thể làm được.” Có thể nhìn ra được, Mặc Dạ có sự kiêng kỵ khá lớn đối với Cửu cô nương mẹ đẻ của Tiểu Hồ Ly, nhưng cũng vô cùng khâm phục.

    “Nói như vậy, Tiểu Hồ Ly tấn chức hẳn là có liên quan đến Cửu cô nương rồi, nàng. . . . . . . Sẽ không có chuyện gì chứ?” Trong lòng Tề Hoan hơi lo lắng, lần đó nàng gặp Cửu cô nương, nàng thấy dường như có gì đó rất không ổn, hôm nay thử nghĩ lại, lại thấy có thêm mấy phần tử khí.

    Lúc nàng nói chuyện phiếm cùng với Mặc Dạ, cũng đã nói chuyện về Tiểu Hồ Ly, theo Mặc Dạ tiên đoán, Tiểu Hồ Ly đúng là có cơ đột phá cảnh giới Yêu Hoàng nhất, nhưng mà lại cần phải tích lũy rất lâu, vậy mà trước mắt hắn đã tấn cấp Yêu Hoàng, hơn nữa lại trong thời cơ thích hợp như vậy, nếu như nói rằng không liên quan đến Cửu cô nương, căn bản là không có khả năng.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 256: Mơ hay thực

    Nghĩ đến Cửu cô nương, Tề Hoan sẽ nhớ đến cuộc nói chuyện lúc nàng vừa trở lại từ Ma giới, Cửu cô nương đã tìm nàng nói chuyện riêng. Đối với chuyện phong Thần, Tề Hoan cũng không thích thú gì, nếu lúc trước đã đáp ứng với Cửu cô nương là sẽ phong ấn đất Phong Thiện, để cho hai hồn bảy phách của nàng có thể thoát ra ngoài, Tề Hoan tất nhiên sẽ làm được.

    Thật ra thì, rốt cuộc là ai phong Thần cũng chẳng liên quan gì đến nàng, nhưng người đó tuyệt đối không thể là Đệ Nhất thần tướng.

    Lúc nàng và Mặc Dạ đi đến bên bờ biển Vô Nhai, Thiên Lôi, Lôi Thần, Tiểu Ngân, Thiên Khuê và cả Minh Vương, thậm chí cả Long Ẩn cũng đang đứng chờ ở đó.

    “Lôi thúc, đã lâu không gặp.” Nhìn thấy Lôi Thần, Tề Hoan tiến lên chào hỏi, có lễ nhưng không nhiệt tình.

    Lôi Thần gật đầu, có một số việc, đã xảy ra thì không thể nào cứu vãn được, hắn và Tề Hoan vĩnh viễn sẽ không thể nào khôi phục quan hệ như lúc trước, hắn cũng chẳng bao giờ yêu cầu quá xa vời.

    “Các ngươi phải cẩn thận, Minh Hỏa và Đệ Nhất thần tướng đã đi vào trước.” Minh Vương ở bên cạnh dặn dò Mặc Dạ, dù sao Mặc Dạ cũng là đứa con độc nhất của tỷ tỷ hắn, hắn sao có thể không lo lắng được.

    Trong đất Phong Thiện, cũng không phải là nhiều người là được, đường đi trong đó, phải tự mình đi. Trong số những người này, chỉ có Tiểu Ngân, Thiên Khuê và Minh Vương là có tư cách đi vào, nhưng mà tiến vào rồi rất có thể vĩnh viễn không đi ra được.

    Ba người bọn họ, đều có sự luyến tiếc riêng của mình, cần gì phải đi vào chịu chết. Mà những chuyện Tề Hoan gặp phải, đợi bao nhiêu năm, không phải là vì hôm nay sao.

    Đưa mắt nhìn hai người đi vào đất Phong Thiện, mấy người còn lại đều đứng bên bờ biển Vô Nhai, bọn họ bây giờ chỉ có thể đợi.

    Tề Hoan tiến vào đất Phong Thiện xong mới phát hiện ra nơi này hoàn toàn khác với những gì nàng tưởng tượng. Nàng dường như bị dẫn tới một không gian độc lập, khắp nơi đều tối đen, bàn tay nàng vừa mới nắm chặt lấy tay Mặc Dạ, bây giờ đã không thấy chạm vào cái gì nữa.

    Không hổ là nơi thăng thần, những chuyện phát sinh ở đây, đã khiến cho trong lòng Tề Hoan kinh ngạc không thôi. Nàng không biết đã đứng trong bóng tối bao lâu, tâm tình lúc đầu bị đè nén, mãi về sau mới thả lỏng, Tề Hoan giống như càng ngày càng thích loại hơi thở bóng tối này.

    Trong khoảnh khắc nàng thả lỏng tinh thần, một tia ánh sáng hiện lên, Tề Hoan chợt ngồi dậy, bỗng nhiên phát hiện ra mình hóa ra lại đang nằm trên giường mềm mại, mà chiếc chăn đơn màu trắng trên chiếc giường, cùng mới đống truyện manga tán loạn trên sàn nhà, còn có một chiếc máy vi tính trên chiếc bàn bên cạnh đã nói cho Tề Hoan biết, đây chính là nơi mà nàng đã sống những năm trước mười tám tuổi.

    Là mơ sao? Tề Hoan dùng sức véo lên mặt mình, không nhịn được nhăn nhó, rất đau.

    Cốc cốc cốc, tiếng gõ cửa vang lên, Tề Hoan ngiêng đầu nhìn cửa sổ, mặc dù rèm cửa sổ màu lam đã che bớt ánh sáng bên ngoài, nhưng hiển nhiên là hiện giờ đã không phải là sáng sớm.

    “Tiểu Hoan, đừng ngủ nữa, mau dậy đi.” Giọng nói ôn hòa lại trầm ổn này, thật quen thuộc, cũng làm cho nàng nghe mà thấy yên lòng.

    Thân thể giống như bị điều khiển, nàng đá văng chăn ra, bước từ trên giường xuống dẫm phải một đôi dép hình con hổ được để sẵn ở dưới, bước qua một đống chướng ngại vật dưới đất đi về phía cửa phòng ngủ.

    Mở cửa ra, ngoài cửa là một chàng trai trẻ tuổi trên khuôn mặt nở nụ cười dịu dàng, “Tiểu Hoan, có phải lại vừa thức đêm đúng không?” Ngón tay thon dài xoa xoa đỉnh đầu nàng, lấy tay vuốt đám tóc hỗn loạn của nàng.

    Tề Hoan nhìn người ngoài cửa, không biết nên phản ứng như thế nào. Đây là mơ, hay những gì mình vừa trải qua mới là mơ, Tề Hoan có chút không phân biệt được đâu là thực đâu là mơ.

    Hơn nữa, nàng liền phát hiện ra mình đã nhanh chóng quên mất, đến cuối cùng trong đầu chỉ xẹt qua một ánh kiếm, nhưng mà người phát ra ánh kiếm là ai, nàng căn bản không thể nhớ ra được.

    Nàng quên mất giấc mơ của mình sao?

    Chàng trai ngoài cửa thấy Tề Hoan không nói câu nào, có chút nghi ngờ véo khuôn mặt của nàng. “Tiểu Hoan, đừng ngây người nữa, xuống tầng ăn điểm tâm, có bánh ngọt mà em thích ăn đấy.”

    “Minh Minh, anh vừa nướng bánh à?” Tề Hoan hỏi theo bản năng, vô ý thức gọi một cái tên dường như rất xa lạ, nhưng lại vô cùng quen thuộc.

    “Vừa nãy.” Chàng trai này nắm tay nàng đưa đến phòng tắm cách vách, đưa kem đánh răng cho nàng, sau đó đến phòng bếp bưng bữa sáng lên.

    Tề Hoan đứng trước gương trong phòng tắm, vẫn chậm chạp không đi tới. Cảm giác như vậy, quá không thật.

    “Tiểu Hoan, sau khi ăn xong, chúng ta đi đến công ty bách hóa nhé.” Chàng trai ngồi ở đối diện Tề Hoan, ăn đồ ăn một cách tao nhã, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên dịu dàng nhìn về phía nàng.

    “Để làm gì?” Tề Hoan gặm món bánh nướng áp chảo, hài lòng cong đôi môi đỏ mọng, đã lâu không được ăn món bánh ngon như vậy. . . . . . . . . Đã lâu? Nhưng rõ ràng nàng vừa mới ăn hôm qua a.

    Tề Hoan thấy có chút kỳ lạ, tại sao mình lại toát ra loại ý nghĩ này?

    “Em quên rồi sao, ngày mai chính là sinh nhật hai mươi tuổi của em.”

    Lời chàng trai này nói khiến cho Tề Hoan hơi sửng sốt một chút, hai mươi tuổi, nàng đã hai mươi tuổi rồi sao? Không đúng, nàng nhớ mình mới mười tám tuổi. . . . . . . Năm nàng mười tám tuổi là như thế nào? Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?

    Nhướn mày, bất luận là nhớ lại bằng cách nào, trong đầu vẫn cảm thấy trống rỗng. Hình như nàng đã quên mất chuyện rất quan trọng, năm mười tám tuổi ấy nhất định đã xảy ra chuyện gì đó.

    “Sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái à?” Chàng trai thân mật nhẹ nhàng đi đến bên cạnh Tề Hoan, có chút lo lắng nhìn nàng, trong mắt không khỏi hiện lên một tia cảm xúc.

    “Em. . . . . . . Em. . . . . . . . Không đúng, không đúng, không đúng.”

    Tề Hoan giống như bị kinh sợ, nhảy ra xa khỏi chàng trai bên cạnh, không ngừng lắc cái đầu nhỏ, “Không phải, anh không phải là hắn, nhầm rồi.” Không phải là hắn, người kia rõ ràng không phải là hắn. Rõ ràng là nàng không nhớ được chút nào nhưng vẫn không thể quên được cặp mắt kia, trong cặp mắt màu đỏ như máu có sự lạnh như băng, giết chóc, tàn khốc, tình yêu say đắm dành cho nàng và sự nhớ thương dành cho nàng. Chủ nhân của đôi mắt kia, không phải là chàng trai trước mặt.

    Lời Tề Hoan nói làm cho trong mắt chàng trai kia hiện lên sự ảm đạm, rõ ràng đã phong tỏa hết ký ức, nhưng nàng vẫn không thể nào tiếp nhận hắn, cho dù là trở lại nơi gặp nhau lần đầu tiên, bỏ qua năm mười tám tuổi ấy, nàng vẫn không thể nào chấp nhận hắn.

    Cũng không còn cơ hội nữa. . . . . . .

    Không gian của hai người từ từ vỡ thành từng mảnh, vẫn là một màu tối đen như trước, mà trước mặt Tề Hoan lại có thêm một nam nhân bị một ngọn lửa đỏ thẫm vây quanh toàn thân.

    “Ngươi. . . . . . . .” Gặp phải Minh Hỏa thì Tề Hoan cũng không thấy kỳ lạ, những chuyện vừa rồi là do hắn cố ý sao? Nghĩ tới đây, Tề Hoan không tự chủ được nhíu mày.

    “Tiểu Hoan, đừng nóng giận, sau này ta sẽ không bao giờ đến dây dưa với nàng nữa.” Giọng nói vẫn dịu dàng như trước, hắn dùng mạng của mình để đánh bạc, kết quả là hắn thua, hắn tới nơi này, cũng không phải là vì phong Thần, chỉ là vì hắn nghe nói, đất Phong Thiện có thể thay đổi vận mệnh, hắn vọng tưởng có thể dùng tính mệnh trăm ngàn năm của mình để đổi lại một cơ hội, đáng tiếc. . . . . . . .

    Điểm sáng màu đỏ dưới chân hắn dâng lên, từ từ tràn ngập khắp không gian tối đen, trong không gian ánh sáng đỏ khắp trời, hình ảnh của Minh Hỏa càng lúc càng mơ hồ.

    Tề Hoan nhìn Minh Hỏa từ từ biến mất, trong đáy lòng truyền đến một cảm giác đau đớn khó chịu, nàng biết, lần này, thật sự sẽ không còn được gặp hắn.

    Sau khi Minh Hỏa biến mất, bóng tối xung quanh Tề Hoan cũng biến mất, nàng vẫn chậm chạp không đi tới, sờ lên mặt, đã ướt cả mặt. Hai người bọn họ, không thể nói là ai đúng ai sai, chỉ là gặp nhau không đúng thời điểm mà thôi, không hơn.

    Thân ảnh Tề Hoan lại xuất hiện ở một nơi vừa xa lạ lại vừa quen thuộc, là phái Thanh Vân, đã thật lâu thật lâu không trở về rồi, nàng dường cho là mình đã quên, nhưng trở về đây lần nữa, nhìn thấy đỉnh núi và những cung điện quen thuộc kia, Tề Hoan mới phát hiện, rất nhiều thứ, cũng không phải đã biến mất thì sẽ quên đi.

    Ở đây, Tề Hoan không thể nào phản kháng, lần này không bị xóa đi trí nhớ, nàng chỉ lặp lại tất cả những gì đã từng trải qua một lần.

    Mãi cho đến khi nàng tự vẫn trước tháp Lôi Thần, lục đạo sụp đổ, vô số tiên ma người vì nàng mà chết, một giọng nói vang lên trong đầu nàng, “Ngươi hối hận sao?”

    Ngươi hối hận sao?

    Ngươi hối hận sao?

    Ngươi hối hận sao?

    Lại trải qua một lần nữa, biết rõ là khi đó Mặc Dạ không chết, nhưng nàng vẫn tuyệt vọng như trước, hối hận sao? Không! Có lẽ, nàng là nữ nhân ích kỷ từ trong xương, nàng không vì chúng sinh, không vì lục đạo, sinh mệnh của nàng chỉ vì một nam nhân.

    “Ta cho ngươi thêm một cơ hội nữa, chỉ cần ngươi hối hận, ngươi thay đổi, ngươi chính là người đứng đầu lục đạo.” Giọng nói kia lại vang lên lần nữa, có lực hấp dẫn không thể ngăn cản.

    “Vậy hắn thì sao?” Thời gian không dừng lại, cho nên Tề Hoan có thể nhìn thấy sau khi nàng chết, Mặc Dạ chạy tới đã tuyệt vọng như thế nào.

    “Ngươi trở thành người đứng đầu lục đạo, tất nhiên sẽ không thể ở cùng với hắn.”

    “Ta không hối hận.” Câu trả lời này, không cần chần chừ chút nào. Điều nàng muốn, cho tới bây giờ vẫn không phải là nắm lục đạo trong tay.

    “Ai!” Tiếng thở dài vang lên, cảnh sắc trước mắt Tề Hoan cũng biến mất hoàn toàn, ký ức đến đây là kết thúc.

    Sau tiếng thở dài, Tề Hoan cảm thấy thân thể mình giống như bị nhận lấy một chấn động mạnh, trước mắt đột nhiên tối đen, hoàn toàn mất đi ý thức.

    “Hư Không Tử, đừng ngăn cản ta, mau tránh ra.”

    “Tại sao ta phải tránh ra, đây cũng là đồ đệ của ta!” Giọng nói bất mãn lại vang lên.

    “Đây là đồ tôn của ta!” Phịch một tiếng, đó là tiếng nắm đấm nện vào da thịt, sau đó là một tiếng kêu thê lương thảm thiết. Hẳn là không phải giọng của sư phụ, không biết ai mà đáng thương như vậy, bị sư phụ lấy làm đệm lưng.

    Tề Hoan vẫn rơi vào trong bóng tối đột nhiên nghe thấy một giọng nói hết sức quen thuộc, dùng sức mở mắt, nhưng không được. Nhưng giọng nói chuyện rất nhỏ của những người xung quanh vẫn có thể truyền vào trong tai nàng.

    “Hoan Tử vì sao vẫn chưa tỉnh dậy vậy? Ngươi nói xem lão đầu tử kia cũng thật là, một tát đánh Tề Hoan thành như vậy. Sư phụ, người hẳn là phải đi báo thù cho Tiểu Hoan!” Đây là giọng của Hư Không Tử.

    “Khụ khụ, vi sư để lại cơ hội tốt như vậy cho con.” Giọng nói có chút chột dạ vang lên, đây là giọng của sư tôn, Tề Hoan mơ hồ có thể phân biệt được.

    “Sư huynh, có nên để cho uống chút Quỳnh Ngọc Lộ không, lão nhân kia hôm trước đánh cờ thua ta nên đã cho ta lấy một vại.” Đây là giọng của sư thúc Hư Dương Tử.

    “Con không phải nói là Quỳnh Ngọc Lộ đã uống hết rồi sao? !” Sư tôn giận dữ.

    “Nhưng mà ngày hôm qua chỉ còn lại vài giọt thôi, khụ khụ, sư phụ đừng bóp cổ con, chuyện này sư tổ sư huynh đều có phần. . . . . . . .”

    Nghe bọn họ nói chuyện, Tề Hoan đột nhiên có một loại cảm giác rất chi là uất ức, tất cả trưởng bối trong sư môn không phải là đều bị trấn áp trong đất Phong Thiện sao? Nhưng nghe cách bọn họ nói chuyện, tựa như cuộc sống của bọn họ rất là thoải mái, hay là mình nghe nhầm rồi?
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 257: Đất có chủ
    Cảm giác có người mở miệng mình ra, từng giọt từng giọt chất lỏng mang theo mùi vị chua cay thấm vào miệng, sau năm sáu giọt, Tề Hoan chỉ cảm thấy một dòng linh lực hỗn độn từ bên trong đan điền tuôn ra, chạy khắp tứ chi của nàng.

    Trong đầu kêu ầm ầm, trước mắt nàng không ngờ lại là cảnh sau khi khai thiên lập địa, bách tộc hưng vượng. Nhưng cảnh tượng đó hình như lại là do nàng tưởng tượng ra, vậy mà lại chân thật đến vậy.

    Lúc này, bên trong thân thể Tề Hoan, bởi vì mấy giọt chất lỏng không biết tên kia mà Lôi Điện màu vàng đã không được nén lại, vài tia lôi màu vàng giống như kim tuyến đang xuyên qua người nàng, thoạt nhìn giống như một bộ chiến giáp.

    Chẳng biết bao lâu sau, một lão đầu đi đến bên cạnh Tề Hoan đang nằm trên một tảng đá màu thiên thanh lớn, thân thể lão đầu kia trống rỗng, thoạt nhìn giống như trong suốt, nhưng tay của hắn lại có thể chạm vào Tề Hoan.

    Lão đầu dùng đầu ngón tay đầy nếp nhăn chạm vào trán Tề Hoan, vẻ mặt cực kỳ bất mãn.

    “Không Lão, một cái tát kia của ngươi cũng quá ngoan độc đi, đúng là không phải hài tử nhà ngươi, không biết đau lòng chút nào.” Hư Không Tử đứng bên cạnh lão đầu, bất mãn nhỏ giọng lầm bầm.

    “Lão tử không hất nàng một cái, nàng sẽ trực tiếp tiến vào luân hồi rồi, ngươi nói xem vào luân hồi rồi thì ai có thể đi ra a. Với tu vi của nàng, tiến vào rồi có thể đi ra hay không lại là hai chuyện khác nhau.” Không Lão hung dữ trừng mắt nhìn Hư Không Tử một cái, càng nghĩ càng bực bội, mẹ nó, khó khăn lắm mới bồi dưỡng được một người thừa kế, lại bị người khác nhanh chân đến trước rồi!

    “Đúng, sư tôn ngày ngày qua lại luân hồi, cũng chẳng thấy bị làm sao.” Hư Không Tử bĩu môi, cũng nửa tin nửa ngờ lời lão đầu kia nói.

    “Các ngươi là người trong đất Phong Thiện, nàng là người bên ngoài, sao có thể giống nhau được.” Không Lão bĩu môi, tiếp tục nhìn Tề Hoan.

    Lúc mới đầu, tất cả mọi người trong môn phái của họ quả thực là bị trấn áp ở trong này, nhưng mà cũng không lâu lắm, phong ấn mà Đệ Nhất thần tướng hao phí tâm lực lại không dùng được nữa.

    Mặc dù không có cách nào mở đất Phong Thiện ra, nhưng nơi này vẫn có thể sống được. Tuy nơi này chỉ có người phái Thanh Vân, nhưng mà sống ở đây đã lâu, cũng được coi là một vùng đất lành. Huống chi số người phái Thanh Vân bị ép vào đây cũng có gần ba mươi người, cũng sẽ không cảm thấy tịch mịch.

    Sống ở chỗ này chưa tới vạn năm, một lão đầu đột nhiên xuất hiện, muốn bọn họ hỗ trợ làm việc. Lão đầu này chính là Không Lão, mới đầu mọi người đều không vui, ai ngờ lão nhân kia tát một cái, đánh nhỏ xong thì đánh lớn, không một ai có thể đỡ được một cái tát của hắn, cuối cùng liền biến thành như vậy.

    Sau khi qua được một đoạn thời gian, bọn họ cũng phát hiện ra, tính tình của lão đầu này cũng không tệ, còn là một kẻ chơi cờ cực kỳ tệ, Hư Dương Tử không có chuyện gì lại tìm hắn chơi cờ, không còn cách nào khác, ai bảo cả phái Thanh Vân, Hư Dương Tử chẳng thắng nổi một ai đây.

    Có đánh tiếp thì cũng không thú vị, hai người bắt đầu đánh cuộc, lão đầu này thua mười lần thì sẽ đưa cho Hư Dương Tử một món bảo bối. Hư Dương Tử đã thu của hắn một đống lớn.

    Qua nhiều năm như vậy, số lần lão đầu thắng còn chưa đếm đủ mười đầu ngón tay. Mà Hư Dương Tử lại lấy được vô số bảo bối từ chỗ lão đầu ấy.

    Vấn đề là, đồ thì tốt, có thể nói là tùy tiện lấy ra một thứ trong số đó, cũng là vật có thể khiến cho chúng sinh lục đạo tranh nhau đầu rơi máu chảy, quan trọng là, những bảo bối này, bọn họ không dùng được dù chỉ là một thứ.

    Lần này, Tề Hoan đột nhiên xuất hiện ở đây, cũng không khiến cho bọn họ quá giật mình. Không Lão đã sớm nói, sớm muộn gì cũng sẽ có người đi vào, có điều chưa tới thời cơ mở đất Phong Thiện ra, nên người tiến vào có thể vĩnh viễn không thể thoát ra được.

    Theo tính cách của Tề Hoan, biết bọn họ ở chỗ này, lần này đất Phong Thiện mở ra, không thể nào có chuyện nàng không đi vào, chỉ là không hiểu tại sao, Không Lão dường như đặc biệt chú ý đến Tề Hoan.

    “Không Lão, Hoan Tử rốt cuộc là đang bị làm sao vậy?” Nhìn thấy kim tuyến trên người Tề Hoan càng lúc càng nhiều, làm cho Hư Không Tử nhìn thấy cũng choáng váng.

    “Diễn Hóa Thần Giáp. . . . . . . Vận khí thật tốt nha, đáng tiếc không phải là thứ ta muốn.” Lại nhìn chiến giáp do Lôi Điện màu vàng kim tạo thành, Không Lão mắng trong lòng một câu, vô liêm sỉ, chỗ tốt thì thu về, kết quả lại đoạt người đi, đây là chuyện mẹ gì chứ! Nhìn xem, những kẻ chơi lôi đều không phải người tốt đẹp gì, hợp tác với bọn họ, chính là bảo hổ lột da mà. “Đi, đi sang bên kia xem một chút.”

    Thần giáp trên người Tề Hoan cũng không thể tạo thành trong một chốc lát được, Không Lão khoát tay về phía Hư Không Tử, dẫn bọn họ tới một chỗ khác. Hai người đứng trong một không gian tràn đầy mùi máu, Không Lão không nhịn được biến sắc mặt,

    “Khốn kiếp, nhìn lão tử dế bắt nạt đúng không, đám hỗn đản các ngươi thật giỏi, cũng dám bỏ đi, ném người thừa kế vào chỗ này của ta, coi ta là đồ bỏ đi sao!”

    Mặc dù không biết người Không Lão đang chửi tận tình là ai, nhưng mà Hư Không Tử không nói lấy một câu, đỡ bị giận chó đánh mèo. Dù sao, người Không Lão mắng, nhất định có thực lực không khác hắn là mấy, mà thực lực của Không Lão thì như thế nào? Đất Phong Thiện này là do hắn tạo ra, ai mà biết được thực lực của hắn cao tới đâu!

    “Ồ, đây là Mặc Dạ, có gì đó lạ à nhà.” Nhìn thấy nam tử đứng trong màn sương máu, Hư Không Tử hơi kinh ngạc một chút, Mặc Dạ là Quỷ Tiên, sao trên người lại có ma khí nồng nặc như vậy.

    “Dĩ nhiên là không bình thường rồi, hắn đang đứng trong luân hồi, giữa ranh giới quỷ ma, chỉ không cẩn thận một chút thì sẽ chính là vạn kiếp bất phục, ta cứ ngồi đây chờ, xem hắn rốt cuộc là thành ma hay biến thành quỷ.” Lời này của Không Lão có chút không tim không phổi, ánh mắt nhìn về phía Mặc Dạ càng thêm nghiêm túc.

    Cho đến khi mùi máu tanh trên người Mặc Dạ hoàn toàn biến mất, hắn rốt cục mới gật đầu, chắp tay sau lưng rời đi. Loại người tu ngã bất tu thiên, chính là mệnh cách trùng thiên chi sát, trừ người nhà ra thì ai cũng khắc, cũng coi như là thiên cổ kỳ ba (tuyệt thế hiếm thấy). Đáng tiếc, lại không liên quan gì đến hắn.

    Tiếp tục đi về phía trước, Hư Không Tử và Không Lão đi tới tận cùng của một không gian, trong không gian kia bị bao phủ bởi ánh sáng màu vàng, chỉ là giữa ánh sáng vàng bị lẫn màu đen, khiến cho người ta cảm thấy quỷ dị.

    “Hóa ra là hắn, ai.” Không Lão lắc đầu, thần sắc có chút thất vọng.

    “Không Lão biết hắn?” Gặp lại Đệ Nhất thần tướng, Hư Không Tử cũng không có bao nhiêu hận ý, đều nói là phúc thì không phải là họa, là họa thì không tránh được. Nếu lúc trước Đệ Nhất thần tướng không làm như vậy, thì phái Thanh Vân bọn họ sao có thể siêu thoát khỏi Tiên giới đây.

    Cái mà hắn theo đuổi không phải chính là siêu thoát sao, dù thế nào hắn cũng không thể ngờ đến, mình muốn hại người, cuối cùng lại thành ra giúp người ta.

    “Đúng vậy a, rất nhiều năm trước ta rất coi trọng tiểu tử này, nhưng mà hắn có chút bệnh nhỏ, ta liền giúp đỡ hắn, hy vọng hắn có thể sửa đổi, ai ngờ đã nhiều năm như vậy rồi, hắn chẳng những không sửa lại, lại càng trở nên hết thuốc chữa rồi, thật đáng tiếc a.” Vừa nhìn một lát, Không Lão thở dài một tiếng, lại dẫn Hư Không Tử trở về.

    Lúc này, chiến giáp trên người Tề Hoan đã mặc xong, mà nàng cũng đã mở mắt. Một lão đầu xuất hiện trước mặt nàng, liếc nhìn lão nhân kia, Tề Hoan cũng không nhận ra.

    Kỳ lạ, vừa rồi rõ ràng nghe thấy giọng nói của sư phụ sư thúc, sao bây giờ mở mắt ra lại không thấy ở đây?

    “Ngươi không nhìn thấy bọn họ.” Lão đầu dường như biết trong lòng Tề Hoan đang nghĩ gì, vậy mà lại mở miệng nói chuyện trước. “Bọn họ đang ở bên cạnh ngươi.”

    Tề Hoan trước tiên là sửng sốt, vẻ mặt rõ ràng là không tin tưởng, “Ngươi là ai?”

    “Ta? Ta là chủ nhân của nơi này.”

    “Sao có thể? !” Tề Hoan bị lời lão nhân kia nói làm cho sợ hết hồn, đất Phong Thiện là vật có chủ? Nhưng mà chưa có ai từng nói như vậy a.

    Tề Hoan còn chưa kịp hỏi nhiều, Không Lão liền phất ống tay áo, nàng chỉ cảm thấy không gian trước mắt nhanh chóng biến đổi, “Muốn biết tất cả, thì hãy còn sống trở về đi.”

    Tề Hoan bị ném đến một nơi hoang dã, trừ nàng ra còn có một người nữa. Mặc dù chưa từng nhìn thấy Đệ Nhất thần tường, nhưng mà chỉ nhìn thấy người nọ, Tề Hoan cũng đã có thể đoán ra thân phận của hắn.

    Hình tượng có chút không giống như trong tưởng tượng của nàng, nàng cho là, thần tướng đại nhân có thể đạt đến cảnh giới âm hiểm như vậy, thì dù sao cũng không thể yếu đến nỗi không chịu nối gió như thế chứ.

    Có điều, khuôn mặt người này rất giống một người.

    “Tề Hoan, không ngờ tới ngươi cũng có thể đi đến cuối cùng, Minh Hỏa quả nhiên vô dụng, nhưng mà, ngươi cũng chỉ có thể đi đến đây thôi.” Khuôn mặt Đệ Nhất thần tướng mang theo nụ cười u ám.

    “Ngươi thật là có lòng tin vào bản thân mình.” Tề Hoan bĩu môi, vẻ mặt xem thường. Người như vậy, quá coi mình là trung tâm rồi, làm cho người ta phát ghét.

    Trong tay Đệ Nhất thần tướng xuất hiện một thanh trường thương màu vàng, hắn ngay cả chào hỏi cũng không thèm, trực tiếp ra tay luôn.

    Trường thương kia mang đến cho người ta một trận uy áp mãnh liệt, ít nhất là thần khí.

    Vẻ mặt Tề Hoan trở nên khó coi, khó khăn lắm mới tránh được một kích kia.

    Không đợi Tề Hoan ổn định trở lại, thương thứ hai đã tới. May mà Tề Hoan đã tu luyện thành công Lôi Điện thuộc về nàng, cho nên tốc độ lôi độn tăng lên không chỉ gấp mười lần, vậy mà cũng có thể thoải mái tránh khỏi công kích của Đệ Nhất thần tướng.

    Tuy nói là thế, nhưng nàng vẫn bị vây trong yếu thế. Trong lòng Tề Hoan hiểu rõ, thủ đoạn công kích của mình không bằng Đệ Nhất thần tướng, đánh cận chiến với hắn là một hành động hết sức nguy hiểm, cho nên nàng chỉ có thể đứng từ xa phóng ra từng tia Lôi Điện không rõ uy lực đến đâu.

    Vừa phải công kích vừa phải tránh né Đệ Nhất thần tường đột nhiên xuất hiện đánh lén, thần kinh Tề Hoan căng thẳng tột độ, thật ra thì Đệ Nhất thần tướng cũng không khá hơn.

    Lúc mới đầu, hắn cũng không để ý nhiều đến Lôi Điện mà Tề Hoan phóng ra, nhưng mà những thứ Lôi Điện kia vừa mới chạm đến da tay của hắn, thậm chí còn chưa chạm phải, đã khiến hắn cảm thấy đau đớn.

    Nhưng mà hắn lại chưa từng nhìn thấy loại Lôi Điện này bao giờ, Đệ Nhất thần tướng kiêng kỵ thủ đoạn công kích của Tề Hoan, cũng cẩn cẩn thận thận né tránh, nhưng Tề Hoan dường như không biết mệt mỏi, hơn nữa thủ đoạn công kích của nàng càng ngày càng thuần thục, Lôi Điện kia càng ngày càng nhiều, cả không gian đều là lôi trụ màu vàng, từ trên không trung kéo dài đến mặt đất, thậm chí còn có thể thay đổi vị trí.

    Nhìn thấy không thể nào giải quyết được Tề Hoan, lại khiến mình lâm vào tuyệt cảnh, Đệ Nhất thần tướng rốt cục ngừng lại, một cỗ hơi thở hắc ám tràn ra từ nốt đỏ giữa trán hắn, một bóng người màu đen từ từ xuất hiện trước mặt Tề Hoan.

    Thương!

    Chỉ là lúc này vẻ mặt Thương không hề có chút biểu cảm nào, giống như chỉ là hình nộm vậy.

    Vẻ mặt giật mình của Tề Hoan khiến cho Đệ Nhất thần tướng mỉm cười, “Chuyện này còn phải cảm ơn Mặc Dạ, nếu như không phải nhờ có hắn, thì ta đã không thể dễ dàng thành công như vậy.”
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 258: Liên thủ đối địch
    Lúc Đệ Nhất thần tướng nói chuyện, thân thể Thương chợt từ từ trở nên mơ hồ, giống như người sáp bị tan chảy bởi lửa đốt vậy.

    Hai người bọn họ một đen một trắng cứ thế mà dung hợp lại với nhau, biến thành một người. Tề Hoan vốn đã cảm thấy Đệ Nhất thần tướng có chút quen mặt, cho đến khi nhìn thấy Thương xong nàng mới phát hiện ra, dung mạo của hai người này cực kỳ giống nhau, chỉ là khí chất thì khác nhau một trời một vực.

    Đợi đến sau khi hai người dung hợp lại với nhau xong, Tề Hoan phát hiện trên người Đệ Nhất thần tướng có thêm một cỗ hơi thở cổ quái, vốn không hợp với hắn, nhưng lại mang theo chút tà khí, chỉ là thực lực của hắn rõ ràng đã tăng lên một tầng.

    Một người mà Tề Hoan đã mất rất nhiều sức lực mới có thể đánh ngang tay, lần này người ta còn chơi trò hợp thể, nàng đánh thắng được mới là lạ. Cũng may, Lôi Điện màu vàng do nàng tu luyện thành dùng trong độn thuật thì rất là nhanh, đánh không lại nàng vẫn có thể chạy được.

    Cho dù là như thế, Tề Hoan vẫn phải chạy trốn cực kỳ chật vật, mỗi lần đều khó khăn lắm mới tránh thoát được công kích của hắn, thậm chỉ nhiều lần Đệ Nhất thần tướng đã đánh trúng người nàng, nếu như không phải là chiến giáp màu vàng trên người nàng lợi hại, có khi nàng đã bị đao chém thành hai mảnh rồi ý chứ.

    Cứ tiếp tục trốn như vậy cũng không phải là cách hay, Tề Hoan thử đánh vỡ không gian chỗ này, nhưng nàng phát hiện căn bản là không thể làm được, lão đầu đưa nàng tới đây cũng không biết có lai lịch địa vị gì, nhất định là có bí mật không thể cho ai biết với Đệ Nhất thần tướng, nếu không tại sao lại an bài nàng tới đây chịu chết.

    Trốn cũng chạy không thoát, đánh cũng đánh không lại, hiện giờ nàng chỉ có thể tạm thời duy trì cục diện này.

    Hiện tại nàng mới cẩn thận suy nghĩ, vì sao ngày đó Cửu cô nương nói với nàng, Đệ Nhất thần tướng cũng không đơn giản như trong tưởng tượng của nàng, muốn nàng cần phải liên thủ với Mặc Dạ.

    “Tề Hoan, ngươi trốn không thoát đâu, hiện giờ không ai có thể ngăn cản ta phong Thần.” Giọng nói u ám của Đệ Nhất thần tướng truyền đến từ phía sau lưng nàng, đi kèm theo còn có một đao khủng bố ánh vàng phiếm đen.

    Thân thể Tề Hoan biến khỏi không trung, nhanh chóng thi triển liên tục hai lần lôi độn mới có thể tránh được. Lôi độn này mặc dù dùng rất tiện, nhưng Lôi Điện màu vàng này cực kỳ hao tổn, dùng liên tiếp những thứ này, nàng rốt cục bắt đầu thở dốc, trên khuôn mặt hiện lên phiếm hồng.

    Mặc Dạ cũng nhìn thấy tình hình nguy hiểm của Tề Hoan giờ phút này, nhưng Không Lão lại chặn Mặc Dạ trên đường đi, “Tiểu tử, ngươi định làm gì?” Không Lão cực kỳ bất mãn với thái độ của Mặc Dạ, lại giống như kiêng kỵ cái gì đó, cũng không quá phận.

    “Tránh ra.” Hiện giờ Mặc Dạ không có tâm tình nói chuyện phiếm với hắn, cho dù biết rõ lão đầu này thực lực bí hiếm, hắn cũng không thể chú ý đến những việc này.

    Thực lực của Đệ Nhất thần tướng hắn đã từng tiếp xúc, sao có thể tăng tới mức độ này? Điều này hiển nhiên có cái gì đó không đúng.

    “Không được, hai người bọn họ là người thừa kế của ta, trong đó tất có một người phải chết.” Không Lão lắc đầu, mặc dù thân thể Tề Hoan có chút tật bệnh, nhưng mà điều này cũng không làm trở ngại việc hắn cướp người.

    Dù sao cũng không có người nào khác biết.

    Không Lão nghiêng đầu liếc nhìn tình hình của Tề Hoan và Đệ Nhất thần tướng, khẽ nhíu mày, năng lực chiến đấu của Tề Hoan chênh lệnh quá nhiều so với tưởng tượng của hắn.

    Rốt cục thể lực của Tề Hoan cũng không chống đỡ được nữa, mà Đệ Nhất thần tướng giống như trong cơ thể có năng lượng vô cùng vô tận vậy, chiến đao trong tay đánh xuống, bốn phương tám hướng xung quanh Tề Hoan đều là đao ảnh. Những đao ảnh này cũng không phải là ảo ảnh, toàn bộ đều là thực thể.

    Tề Hoan căn bản không dám lộn xộn, chỉ có thể vội vàng điều động tất cả lực Lôi Điện trong đan điền. Cuối cùng ngay cả viên lôi châu màu vàng cũng bay từ trong đan điền ra ngoài.

    Trong phút chốc đao ảnh vây xung quanh nàng, lôi châu kia tản ra từng đợt kim quang, mạnh mẽ ngăn cản đao ảnh. Nhưng cùng lúc đao ảnh bị đánh rơi, kim quang trên lôi châu càng lúc càng nhạt dần, lôi châu bởi vì bị tiêu hao mà từ từ yếu đi.

    Đệ Nhất thần tướng vậy mà cũng lộ ra vẻ uể oải hiếm thấy, hắn dùng một kích toàn lực, hơn nữa còn là không ngừng công kích, cho dù đã dung hợp hai thân thể lại, thực lực tăng nhiều, cũng không thể chịu được kiểu hành hạ này.

    Vốn tưởng rằng Tề Hoan dễ đối phó, ai ngờ trên người nàng vẫn còn có loại bảo bối này. Phải biết rằng, công kích của hắn, ngay cả những thứ được gọi là thần khí kia đều không thể cản được.

    Thứ bị tiêu hao kia lại là kim đan của mình a, Tề Hoan đau xót trong lòng, tuy nhiên cũng hết cách rồi, kim đan so với mạng của nàng cái nào nặng cái nào nhẹ nhìn một cái là biết ngay, mà nếu kim đan này tiêu hao hết, nàng còn có thể sống được sao? Còn Mặc Dạ, lúc này căn bản không biết là đang bị vây ở phương trời nào.

    “Đáng chết!” Lúc Tề Hoan bị Đệ Nhất thần tướng vây công, Mặc Dạ rốt cục không nén được sự lo lắng dành cho nàng, chuẩn bị nhảy vọt vào trong không gian chiến trường.

    Bị Không Lão ra tay ngăn cản, Mặc Dạ đã gấp đến đỏ mắt sao còn bận tâm đến người trước mắt là ai, dù sao ai cản hắn, không để cho hắn đi cứu Tề Hoan, thì đó là kẻ địch.

    Kết quả là hai người đánh nhau. Rất rõ ở trong đất Phong Thiện, thực lực của Không Lão mạnh hơn Mặc Dạ không biết bao nhiêu lần, có điều dường như lão ta có điểm cố kỵ, không dám dùng toàn lực, Mặc Dạ chính là vì đã nhìn ra điểm này, nên căn bản không hề có ý nương tay.

    Không Lão vừa miễn cưỡng đỡ lấy công kích điên cuồng như gió bão của Mặc Dạ, vừa phải dùng tới năm thành công lực áp chế đất Phong Thiện.

    Vốn là năm thành công lực vẫn có thể cố gắng ngăn cản được Mặc Dạ, ai ngờ Mặc Dạ ở chỗ này của lão lại đại ngộ luân hồi một lần, năng lực không chế Quỷ đạo trong tay mạnh lên mấy lần, hiện giờ hắn ra tay mang theo lượng oán khí thậm chí ngay cả Không Lão cũng không khỏi kiêng kỵ vạn phần.

    Bây giờ đã hung dữ như vậy, nếu thành Thần thì hay rồi, sau này ai còn có thể áp chế được hắn? Trong lòng Không Lão mơ hồ dâng lên một ý niệm trong đầu, nhưng rất nhanh bị mình bóp chết.

    Cho dù tiểu tử này thành Thần gây ra mầm đại họa thì cũng không liên quan đến lão, lão chỉ độ Tiên thành Thần, không độ Quỷ thành Thần.

    Trong khi bên trong hai nhóm đánh nhau khí thế ngất trời, bên ngoài đất Phong Thiện cũng có chút náo loạn.

    Đáng lẽ nhìn thấy Tiểu Hồ Ly đã cách xa mình nhiều năm trở lại, Tiểu Ngân hẳn nên vui vẻ mới đúng.

    Kết quả sau khi trở về nó nghe được tin Tề Hoan tiến vào đất Phong Thiện, không nói hai lời liền định đi vào bên trong.

    Chỗ mà ba đại nam nhân bọn hắn đều không dám tự ý đi vào, một con hồ ly vừa mới thăng cấp Yêu Hoàng như nó thì có bản lĩnh đấy sao?

    “Không được!” Cho nên, bất kể Tiểu Hồ Ly nói cái gì, Tiểu Ngân vẫn không chịu thả ra, không thả cho nó đi.

    Tính nhẫn nại của Tiểu Hồ Ly cũng từ từ bị mài mòn, “Khốn kiếp, ta không thèm quản ngươi có đồng ý hay không, ngươi tránh ra cho ta!”

    “Đừng hòng, trừ phi ta chết!” Tiểu Ngân thấy Tiểu Hồ Ly không nghe lời khuyên, cũng không nhịn được nữa, sắc mặt biến thành xanh mét, hận không thể trói nó lại, tốt nhất là bịt cái miệng nhỏ nhắn kia lại, đỡ phải làm cho hắn đau đầu.

    “Ngươi. . . . . . .” Tiểu Hồ Ly rất muốn nói ngươi đi chết đi, nhưng mà lời đến khóe miệng, nó lại không thể nào mở miệng.

    Cái lần Tiểu Ngân nhảy xuống Yếm Long Hạp cho đến bây giờ nó vẫn không quên, vừa nhắm mắt lại là sẽ nhớ tới. Sau khi Tiểu Ngân nhảy xuống, Đệ Nhất thần tướng nói cho nó biết, bất luận là ai nhảy xuống dưới đó vĩnh viễn đều không thể đi lên được.

    Nó cho là Tiểu Ngân đã chết, nghĩ đến khả năng đó, nó đã cảm thấy đau lòng muốn chết, giống như trên ngực nó bị đóng vô số cái đinh, máu tươi thấm đẫm chảy ra ngoài.

    Ai cũng có thể chết, nhưng Tiểu Ngân tuyệt đối không thể có chuyện gì. Không biết từ lúc nào, người này, đã thay thế vị trí của Tề Hoan, trở thành người mà nó để ý nhất.

    Nhưng mà, chuyện nào ra chuyện nấy, đời này người nó nợ nhiều nhất chính là Tề Hoan, nàng gặp nguy hiểm, chuyện như vậy Tiểu Hồ Ly mới chỉ gặp có hai lần, lần đầu tiên chính là khi Tề Hoan tự sát, đây là lần thứ hai.

    “Ngươi hãy nghe ta nói. . . . . . . . .” Tiểu hồ ly thở dài, giọng nói mềm mại, đứng ở phía trước Tiểu Ngân, bởi vì thân hình cao lớn, nó còn phải hơi ngửa đầu, “Tiểu Hoan gặp nguy hiểm, rất nguy hiểm, trừ ta, ai cũng không giúp được nàng.”

    “Ta. . . . . . .” Lời Tiểu Hồ Ly nói khiến cho Tiểu Ngân nghiến chặt răng, nắm tay chặt lại, hắn không thể nào tiếp tục mở miệng khuyên, bởi vì biết rõ Tiểu Hồ Ly không thể nào lừa hắn, nhưng mà, Tề Hoan gặp nguy hiểm, nó tiến vào không phải cũng là cửu tử nhất sinh sao.

    Tiểu Ngân chưa bao giờ biết, mình lại có thể ích kỷ như thế.

    “Chờ ta trở lại, đứng ở đây chờ ta trở lại.” Tiểu Hồ Ly đi về phía trước một bước, hai người tựa như muốn cùng đi vào, nó đột nhiên kiễng chân, dưới ánh mắt kinh ngạc của Minh Vương và Ma Tôn, in lên một nụ hôn trên khóe miệng Tiểu Ngân, xoay người hóa thành một luồng sáng vọt vào trong đất Phong Thiện.

    Cục diện bên trong đất Phong Thiện lúc này đang hoàn toàn mất đi sự khống chế, Mặc Dạ và Không Lão đã đến cấp độ quyết đấu sinh tử, mà Tề Hoan thì cũng sắp đến lúc không chống đỡ nổi nữa, chợt một luồng gió lốc ào vào, dọc đường đi không gặp chút trở ngại xông vào không gian quyết đấu của Tề Hoan và Đệ Nhất thần tướng.

    Sau khi đi vào Tiểu Hồ Ly không nói hai lời lập tức trực tiếp hóa thành bản thể, chín cái đuôi màu sắc khác nhau rêu rao múa lượn giữa không trung, toàn thân một màu lông tuyết trắng, phía sau lưng bất ngờ có một cái đốm màu vàng, trong cái đốm vàng mơ hồ có một ký hiệu kỳ lạ, mà giữa trán nó cũng có thêm ba cái đốm màu vàng, đó chính là sự thay đổi sau khi luyện hóa huyết thống Tam Túc Kim Ô. So với lúc đầu thì đã mạnh hơn rất nhiều rồi.

    Dù sao màu sắc trên người cũng thay đổi, không thể kém hơn được chứ.

    Tiểu Hồ Ly không để cho Đệ Nhất thần tướng cơ hội phản ứng, một luồng Thái Dương Chân Hỏa nóng kỉnh khủng khiếp bay ra từ trong miệng nó, bay thẳng đến chỗ Đệ Nhất thần tướng, chính là thề không nướng chín hắn sẽ không bỏ qua.

    Thực lực của Đệ Nhất thần tướng mặc dù tăng nhiều, nhưng mà hắn cũng bị tiêu hao một lượng không nhỏ, hơn nữa lại chuyên tâm công kích, căn bản không kịp phòng thủ, vừa đúng lúc gặp phải Tiểu Hồ Ly.

    Thái Dương Chân Hỏa cũng không phải là tam vị chân hỏa của Tiên nhân, hai loại lửa này hoàn toàn khác nhau, Thái Dương Chân Hỏa lại có thể luyện hóa Thần.

    Mặc dù thực lực của Tiểu Hồ Ly không đủ, nhưng cũng chiếm được mấy phần nguyên tủy của Thái Dương Chân Hỏa, cho dù không đốt chết được Đệ Nhất thần tướng, thì muốn lột da hắn cũng đơn giản.

    Tiểu Hồ Ly đột nhiên xuất hiện khiến cho tình hình có khả năng thay đổi, Đệ Nhất thần tướng vì bị lửa cháy gây đau đớn cùng với chuyện hắn sợ ngọn lửa này ăn mòn thần hồn của mình, nên vội vàng thu tay lại muốn bảo vệ mình, nhưng cũng đúng lúc trở thành cơ hội cho Tề Hoan phản công.

    Tề Hoan thấy áp lực trên người chợt nhẹ đi, cũng không vội thu hồi lôi đan về, ngược lại còn lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai dùng lôi đan đánh về phía Đệ Nhất thần tướng.

    Lôi đan không còn thì nàng vẫn có thể tu luyện lại, đó là một cơ hội vô cùng tốt, Tiểu Hồ Ly cũng thừa dịp hắn không chú ý mới có thể đắc thủ, cũng chỉ có thể kiềm chế hắn lần này, Tề Hoan không muốn bỏ qua một cơ hội tốt như vậy.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 259: Tháp trăm tầng
    Lúc lôi đan xông vào trong Thái Dương Chân Hỏa, Đệ Nhất thần tướng căn bản không kịp cản lại nữa, lúc này hắn cũng không còn lực mà cản lại. Bởi vì hắn mạnh mẽ dung hợp thần hồn của Thương và hắn, mặc dù chiếm được đầy đủ sức mạnh, nhưng vì bao năm nay bọn họ tu luyện công pháp hoàn toàn khác nhau, dẫn đến sức mạnh sinh ra sự biến đổi khác thường.

    Những thứ Thái Dương Chân Hỏa này không chỉ cắn nuốt linh lực, thậm chí còn khiến cho thần hồn của hai người vừa mới dung hợp lại từ từ tách ra. Thần hồn của Thương vốn không yếu, hắn có thể dễ dàng thành công như vậy là vì cuộc nói chuyện ngày đó giữa Mặc Dạ và Thương, cho nên mới khiến cho Đệ Nhất thần tướng thừa cơ đắc thủ.

    Nhưng bây giờ hắn ta lại muốn khôi phục như cũ, muốn tranh đoạt thân thể với mình, hai người bọn họ đánh nhau trong thân thể, nào để ý được đến tình cảnh bên ngoài.

    Thế là Tề Hoan mèo mù vớ cá rán, nàng suy tính cũng không kém, lôi đan đúng là rất kinh khủng, đặc biệt là uy lực khi nổ tung. Nhưng thứ này không phải nội đan, muốn nổ tung, cần có chút thuốc dẫn, Thái Dương Chân Hỏa đúng là thứ thuốc dẫn tốt nhất.

    Ầm ầm một tiếng vang thật lớn, đám mây hình nấm màu vàng cao chót vót dựng lên, Tề Hoan và Tiểu Hồ Ly bị ném thẳng bay ngược ra ngoài tám trăm thước mới ngừng lại được, mà vị trí chỗ Đệ Nhất thần tướng vừa đứng, từ đầu đến chân đều không còn gì.

    Ánh mắt Tiểu Hồ Ly nhìn về phía Tề Hoan cực kỳ cẩn thận, nó đi theo Tề Hoan bao nhiêu năm, vậy mà không biết nàng còn có loại ám khí uy lực cường đại cỡ này.

    Tiếng nổ mạnh khiến cho trận đánh giữa Mặc Dạ và Không Lão ngừng lại, Mặc Dạ cũng không thèm để ý đến những quy tắc mà Không Lão nói, một quyền đánh nát không gian biến ảo, trực tiếp nhảy vào trong chiến trường.

    Tề Hoan và Tiểu Hồ Ly đang ngây ngốc nhìn nhau.

    “Tiểu Hoan, có bị thương không?” Mặc Dạ khẩn trương ôm Tề Hoan, hai tay không ngừng lần dò trên người nàng, xác nhận nàng ổn thỏa không bị tổn thương gì.

    “Không sao, không sao.” Tề Hoan vẫn chưa khôi phục từ sau biến cố vừa rồi, nàng cũng không ngờ đến mọi chuyện lại thành ra như vậy. Chỗ vừa bị nổ tung, ngay cả không gian cũng bị vỡ nát, nàng đang suy nghĩ, có nên chuẩn bị trong người thêm mấy lôi đan không nhỉ. Vật kia quả thật là gặp Thần giết Thần, gặp Phật giết Phật, là cực phẩm để đi ăn cướp và cản đường cướp bóc a.

    “Chúng ta cứ rời khỏi nơi này trước rồi hãy nói.” Không gian nơi này không ổn định, bất cứ lúc nào cũng có thể sụp đổ, Mặc Dạ vội vàng mang theo Tề Hoan rời khỏi nơi này, Tiểu Hồ Ly theo sát phía sau cùng đi ra.

    Không Lão nhìn thấy Tề Hoan và Mặc Dạ, còn có Tiểu Hồ Ly đi theo phía sau hai người thì chỉ thở dài, cũng không thể nói là vui hay không vui. Cũng không nói gì với đám người Mặc Dạ, trực tiếp đi vào trong không gian chiến đấu kia, một tay phất lên không trung rồi hạ xuống, một bóng hình màu đen từ từ ngưng tụ, có điều hạ thân cũng không được ngưng tụ hoàn hảo, vẫn là một đám khí thể mơ hồ như trước.

    Đó là Thương, cũng có thể là Đệ Nhất thần tướng, bởi vì bóng hình kia quá mơ hồ, Tề Hoan căn bản không có cách nào phân biệt được.

    “Ta tách hai con ra, vốn là hy vọng hai con sẽ có cơ hội, ai ngờ lại có kết quả như vậy.” Không Lão cảm thán, giọng nói có chút cảm khái.

    Bóng đen kia không thể nào nhìn rõ mặt mũi, nhưng ánh mắt vẫn lạnh băng trong suốt, chỉ nhìn Không Lão chằm chằm, một câu cũng không nói.

    “Ra đi, mặc dù không thể nào khôi phục bộ dạng trước kia, nhưng ở nơi này ta có thể bảo vệ cho con thần hồn bất diệt.”

    “Không cần, sư phụ.” Bóng đen kia lắc đầu, vẫn không nhúc nhích, vẫn đợi đến khi khe nứt không gian màu đen kia từ từ trở nên to lớn hơn rồi cắn nuốt sạch hoàn toàn.

    Hắn tên là Thương, cũng là Minh, sư phụ của bọn họ là Không Lão. Hai linh hồn, là sư phụ cố ý dạy dỗ, sau đó Không Lão lại đưa Thương từ trong thân thể ra ngoài, lại đắp nặn thêm một thân thể khác, biến thành một người khác, cuối cùng phong ấn Thương và Minh dưới lục đạo thiên bi. Lúc trước, những gì Không Lão nói với Hư Không Tử cũng có chút không phải là thật. Thật ra thì hai người bọn họ mới là người thừa kế mà lão nhìn trúng, chẳng qua là, hai người bọn họ, không một người nào có được số mệnh cường đại như vậy.

    Mặc dù Không Lão là chủ nhân của nơi này, nhưng việc phong Thần, hắn không có cách nào nhúng tay vào được, chỉ có thể âm thầm hy vọng trong lòng là Tề Hoan sẽ chết, sẽ phân số mệnh ra, ai ngờ bên người Tề Hoan lại có một con yêu hồ có khế ước linh hồn với nàng, hơn nữa còn là Cửu Vĩ Thiên Hồ có tu vi đạt đến cảnh giới Yêu Hoàng.

    Thiên đạo như thế, cho dù lão muốn nghịch thiên, cũng không đủ lực. Lão đã sớm thuộc về thiên đạo. Không Lão nhìn bóng hình đệ tử từ từ biến mất, thở dài.

    Mặc dù trong lòng cảm thấy có chút đáng tiếc, nhưng lão đã quen coi thương sinh chỉ là con kiến hôi, bọn họ nếu không thể sánh vai được với mình, vậy thì không còn chút ý nghĩa nào nữa, chết thì đã chết rồi.

    Sau đó Không Lão quay đầu nhìn về phía Tề Hoan, “Hiện tại, ngươi chính là người thừa kế của ta rồi, đi cùng ta nào.” Mặc dù Tề Hoan thông qua khảo nghiệm, nhưng hiện giờ căn bản không phải thời điểm phong Thần, cho dù Không Lão có lợi hại hơn nữa, cũng phải chờ tiếp mới được.

    Lúc Không Lão đang chờ đợi Tề Hoan tạ ơn, thì lão lại hoàn toàn quên mất một chuyện, lão căn bản chưa từng hỏi qua ý của Tề Hoan.

    Nếu như không phải còn có việc, Tề Hoan cũng không muốn nhìn lão lấy một cái, chỉ bằng việc Mặc Dạ vừa nói cho nàng biết, lúc nãy lão đầu đáng chết này ngăn cản Mặc Dạ đi cứu nàng, cũng đã đủ khiến cho Tề Hoan hận lão.

    “Đừng vội, trưởng bối sư môn của ta ở chỗ này đúng không?” Nếu nơi này có chủ đất, như vậy thì những chuyện nàng suy đoán hiển nhiên sẽ ăn khớp với chân tướng, Không Lão không thể nào không biết tung tích của bọn họ, huống chi, Tề Hoan càng lúc càng chắc chắn, lúc nàng hôn mê, giọng của những người bên cạnh nàng chính là của sư thúc sư bá còn có cả sư phụ nữa.

    “Đúng, có điều ngươi không nhìn thấy bọn họ.”

    “Tại sao? !” Ánh mắt của Tề Hoan không có ý tốt, cho là Không Lão đã làm gì bọn họ.

    “Bởi vì tu vi của bọn họ không đủ đã tiến vào đất Phong Thiện, đáng lẽ chắc chắn phải chết, nếu không phải trên người có số mệnh thì đã sớm hồn phi phách tán. Đừng nhìn ta như vậy, chuyện này không liên quan đến ta. Hồn phách của bọn họ đều là ta cứu, mặc dù không thể nào khôi phục thân thể Tiên nhân, nhưng hòa hợp thành một thể cùng với đất Phong Thiện, cũng coi như muôn đời bất hủ.” Không Lão nói nhẹ nhàng như gió thổi mây bay, đối với lão mà nói đây chỉ là một việc nhỏ, nhưng đối với Tề Hoan mà nói thì là chuyện vô cùng to lớn.

    Nếu như lời lão nói là sự thật, như vậy cho dù không có cách nào nhìn thấy nhóm sư thúc sư bá, nàng cũng có thể an tâm, nhưng ai mà biết được lão có đang nói dối hay không.

    “Không được, ta muốn nhìn thấy bọn họ.”

    “Đây là chuyện tuyệt đối không thể được.” Không Lão lắc đầu.

    “Vậy thì thôi, ngươi tự mình từ từ đi tìm người thừa kế nhé.” Tề Hoan bĩu môi, trên đời này làm gì có tuyệt đối, chỉ có tương đối mà thôi. Nàng tin rằng, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

    Thấy Tề Hoan quay người muốn đi, Không Lão vội vàng gọi nàng, “Ta nghĩ ra một biện pháp, nhưng mà có chút nguy hiểm.” Lúc nói câu này, trong mắt Không Lão hiện lên một tia quỷ dị, cũng không ai có thể phát hiện ra.

    Có thể nhìn thấy trưởng bối sư môn, kể cả biết là nhất định sẽ có nguy hiểm, cho dù là nguy hiểm lớn bằng trời nàng cũng phải thử. Theo ý của Không Lão, Tề Hoan đứng trên con đường Luân Hồi, thân thể và hồn phách từ từ tách ra, sau đó nàng có thể nhìn thấy trưởng bối sư môn.

    Sau khi linh hồn Tề Hoan thoát khỏi thân thể xong, đầu tiên nàng nhìn thấy sư phụ sư bá sư thúc của nàng đứng trên con đường Luân Hồi đang mỉm cười nhìn nàng.

    “Sư phụ. . . . . . . .” Không đợi cho Tề Hoan nói xong, Không Lão đột nhiên ra tay, bốn chiếc cờ nhỏ cắm xung quanh linh hồn của Tề Hoan, Tề Hoan chỉ cảm thấy linh hồn của mình giống như bị một tảng đá ngàn vạn cân đè ép xuống, đừng nói là bay, cho dù là cử động cũng không nổi luôn.

    “Ngươi định làm gì?” Tề Hoan kinh sợ.

    Không Lão mỉm cười, “Nhục thân này của ngươi không tốt, hay là đổi lại đi, hơn nữa, làm người thừa kế của ta, ngươi có chút không nghe lời, thế cũng không hay.” Lão còn chưa từng bị uy hiếp bao giờ, những lời vừa rồi của Tề Hoan còn không đủ để hắn phải thỏa thiệp, có điều vì để khống chế nàng dễ hơn, Không Lão mới đáp ứng để cho bọn họ gặp mặt.

    Lời Không Lão nói chỉ Tề Hoan mới có thể nghe thấy, người khác căn bản không nhìn ra chỗ nào khác thường, nhưng sự chấn động của linh hồn Tề Hoan thì lại bị Tiểu Hồ Ly cảm nhận thấy.

    Mặc dù ấn ký linh hồn giữa hai người họ đã gần như biến mất không còn nữa do tu vi của Tiểu Hồ Ly tăng mạnh, nhưng chấn động này quá lớn cho dù ấn ký sắp tiêu tán, nó cũng cảm nhận được sự ảnh hưởng.

    “Muốn khống chế ta, ngươi đừng có mà nằm mơ!” Tề Hoan mạnh mẽ thốt ra những lời này! Trên thực tế, bốn lá cờ này thực sự gây ra áp lực quá lớn đối với nàng, hơn nữa còn có bốn luồng tinh khí mạnh mẽ xông vào trong linh hồn nàng, dường như định nặn thành thân thể cho nàng, cảm giác như vậy Tề Hoan chưa từng trải qua bao giờ.

    Nhưng vì sâu trong linh hồn nàng vẫn cự tuyệt nó, cho nên bốn luồng tinh khí kia tiến lên cực kỳ chậm chạp. Tề Hoan mơ hồ cảm thấy, nếu như để bọn chúng thành công, thì lực Lôi Điện mà nàng khó khăn tu luyện thành sẽ hoàn toàn biến mất.

    Mặc Dạ mặc dù không biết tình cảnh của Tề Hoan, bởi vì trong mắt hắn Tề Hoan cũng chỉ là đang đứng bất động mà thôi, nhưng hắn vẫn nhìn ra từ trên người Tiểu Hồ Ly hình như có gì đó không ổn, áp lực trên người Tiểu Hồ Ly dường như là tự nhiên xuất hiện.

    “Tiểu nha đầu, ngươi vẫn còn quá non.” Không Lão chả để ý gì đến lời Tề Hoan nói, nếu đối thủ là Mặc Dạ, có lẽ còn có chút khó khăn.

    “Lão bất tử, ngươi. . . . . . . .” Lời Tề Hoan còn chưa dứt, chỉ thấy Mặc Dạ ném một phiến đá hình vuông về phía đầu Không Lão, một thứ đồ nhỏ như vậy làm sao có thể đối phó được lão nhân kia? Nhưng không ngờ Không Lão lại giống như bị người ta cố định tại một chỗ, không nhúc nhích. (TNN: còn ai nhớ khối đá phong ấn Thiên Lôi đưa cho Dạ ca k [​IMG])

    Thừa dịp Không Lão không thể khống chế bốn lá cờ nhỏ kia, Tề Hoan lao ra khỏi trận pháp lão bày ra, sau khi linh hồn trở về cơ thể, lực Lôi Điện trong cơ thể nàng giống như bị kích thích, hoàn toàn không bị khống chế liền bạo phát.

    Lúc này, tháp Lôi Thần bên ngoài đất Phong Thiện chợt lắc lư, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, tháp Lôi Thần chậm rãi bay về phía đất Phong Thiện.

    Nếu như Không Lão biết được, bởi vì lão mạnh mẽ tẩy rửa linh hồn của Tề Hoan mà lại khiến nàng lĩnh ngộ được cách dung nhập lực Lôi Điện vào trong tháp Lôi Thần, chỉ sợ lão sẽ tức chết.

    Mất nhiều sức lực như vậy, cuối cùng vẫn là làm cho người khác được lợi.

    Lực Lôi Điện từ trong cơ thể Tề Hoan xông ra ngoài luyện thành kim tuyến, xông vào trong tháp Lôi Thần. Hút vào một loại Lôi Điện mới, đỉnh tháp Lôi Thần vốn bị tổn hại đang từ từ khôi phục, chuyện khác biệt duy nhất chính là, cái tháp này tự nhiên đã nhiều thêm một tầng.

    Oành! Thần tháp rơi xuống đất, làm chấn động đất Phong Thiện, nhìn từ bên ngoài, đất Phong Thiện vậy mà lại chậm rã lắc lư, giống như đang muốn bay đi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này