1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 280: Đối phó

    “Đừng, đừng...” Nhị Hổ sợ hãi mở to hai mắt, cuống quít kêu lớn, muốn lui ra sau tránh chủy thủ nhưng lại không thế nhúc nhích. Một tay của Lâm Tiểu Trúc gác lên vai hắn, khiến hắn không thể nhúc nhích.

    Nhị Hổ chẳng qua chỉ là một tên lưu manh đường phố, ỷ vào người đông thế mạnh lại có tỷ phu làm việc trong nha môn, ngày thường hay cùng một đám hồ bằng cẩu hữu giở trò để tống tiền. Hắn làm việc cũng cẩn thận, trước khi thu tiền luôn hỏi thăm tình hình, thấy Lâm Tiểu Trúc mấy ngày trước mới tới chỗ Quan thúc thuê sân, mua hạ nhân chỗ Lưu bà tử, xem ra là người không có căn cơ nên muốn đến kiếm chút tiền. Không ngờ Lâm Tiểu Trúc võ công cao cường, còn nói mình có chỗ dựa, nhất thời hoảng sợ. Nghĩ lại thấy nàng nói cũng có lý, nếu không có chỗ dựa, một tiểu cô nương có thể tự một mình mở tiệm sao?

    Nghĩ vậy, hắn vội kêu” lão Tam, đưa bạc cho nàng”

    Một hán tử ở phía sau do dự một lát rồi lấy trong lòng ra năm lượng bạc, đặt lên bàn.

    Mặt sau một cái hán tử do dự một chút, liền theo trong lòng lấy ra ngũ lượng bạc, phóng tới trên bàn.

    “Cô nương, cô nương, tiền đã đưa, đao của ngươi có thể bỏ xuống chưa?” Nhị Hổ thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn đặt chủy thủ lên cổ mình, tức giận lại không dám phát tác, chỉ đành ôn tồn năn nỉ.

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày” sau này còn dám đến gây sự nữa hay không?”

    “Không dám, nếu có sẽ không được yên” Nhị Hổ thề thốt. Bọn chúng cũng chỉ dám bắt nạt người yếu đuối, người giống Lâm Tiểu Trúc, hắn sao dám trêu chọc.

    Lâm Tiểu Trúc miệng cười, mắt vẫn sắc lạnh như đao” ta hỏi ngươi, ai sai ngươi tới phá chỗ ta?”

    “Không, không có ai sai bảo cả, chỉ do tiểu nhân bị mỡ heo che mắt, nghĩ có thể kiếm tiền thôi, mong cô nương giơ cao đánh khẽ, tha thứ cho chúng tiểu nhân”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc nắm chặt chủy thủ trong tay” không muốn nói, ta cũng không ép nhưng nếu giờ ngươi nói ra, năm lượng bạc kia ta sẽ tặng các ngươi uống rượu, để lát nữa mới nói thì không phải chỉ đền mấy lượng bạc đơn giản vậy đâu, ngươi cần suy nghĩ cho kỹ a”

    “Ta nói, ta nói.” Cưỡng bức thêm lợi dụ, người nhờ vả lại chẳng có bối cảnh gì, Nhị Hổ tội gì mà không khai, lập tức khai rõ người ở phía sau là quả phụ tiệm chạp phô Tần ký.

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn La chưởng quỹ, thấy sắc mặt hắn không tốt, lấy chủy thủ ra khỏi cổ Nhị Hổ, lạnh lùng nói” cầm bạc, cút”

    »Dạ, dạ” đám người Nhị Hổ vội vàng cầm tiền rời đi.

    “Trần cô nương, xin lỗi, đều do La mỗ xử lý vấn đề không tốt” La chưởng quỹ nói, nhìn thấy rau ngâm đầy đất, hắn lấy trong lòng ra năm lượng bạc” mấy thứ này, để La mỗ đền đi”

    “La chưởng quỹ sao lại nói vậy, Nhị Hổ đã nói là do Tần quả phụ sai khiến, liên quan gì tới La chưởng quỹ đâu. La chưởng quỹ cất bạc lại đi, nếu không sẽ khiến Trần Hi trong lòng bất an. Vừa rồi La chưởng quỹ đến giúp tiểu điếm, Trần Hi đã thực cảm kích” Lâm Tiểu Trúc thực cảm kích La chưởng quỹ đã không khoanh tay đứng nhìn mà đến giúp đỡ, dù Tần quả phụ sai người đến quấy phá có liên quan tới hắn, nàng cũng không thể lấy tiền của hắn.

    Lâm Tiểu Trúc đã nói vậy, La chưởng quỹ cũng không miễn cưỡng, cất bạc, nói” Trần cô nương yên tâm, việc này giao cho La mỗ xử lý, sau tuyệt sẽ không xảy ra chuyện tương tự”

    “Vậy xin làm phiền La chưởng quỹ” Lâm Tiểu Trúc thi lễ.

    La chưởng quỹ vái chào rồi xoay người rời đi.

    “Cô nương thật lợi hại” Trương Văn Đông và Tôn Hạo sùng bái nhìn Lâm Tiểu Trúc. Trương Văn Đông tuổi vốn tương đương Lâm Tiểu Trúc, hắn vẫn không mấy tin phục chủ tử này. Nhưng mấy ngày qua nàng chỉ huy bọn họ làm việc gọn gàng ngăn nắp, lại dạy bọn họ một số cách tính và dịch học đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu, hắn liền thu hồi sự kì thị. Bây giờ thấy nàng võ công cao cường, chút không phục còn lại liền biến mất không tăm hơi.

    “Được rồi, thu dọn mấy thứ này đi” Lâm Tiểu Trúc thản nhiên mỉm cười, phân phó. Lợi hại hay không, chỉ có nàng biết. Nếu vừa rồi Nhị Hổ kiên cường một chút, nàng cũng không có cách gì với hắn, dù sao cũng không thể giết hắn, dù đánh bị thương cũng sẽ bị kiện. Đám lưu manh du côn này sở dĩ dám hoành hành ngang ngược là do phía sau luôn có bóng dáng quan phủ, nếu thực sự bị kiện, nàng nhất định sẽ chịu thiệt. Thực ra nàng có chỗ dựa nào đâu.

    Nghĩ tới việc làm ăn khi còn ở Bắc Yến, nàng thở dài một hơi, lắc lắc đầu, muốn loại bỏ bóng dáng kia và nỗi đau trong lòng.

    Loading...

    Không biết đám người Nhị Hổ sợ thật hay do La chưởng quỹ có biện pháp với Tần quả phụ mà sau đó không còn ai đến tiệm Lâm Tiểu Trúc gây phiền toái. Thái độ của La chưởng quỹ đối với nàng vẫn xa cách và khách khí như cũ. Bách Vị cư buôn bán ngày càng tốt, Lâm Tiểu Trúc và hạ nhân cùng nhau trải qua một năm mới bình an.

    Nghỉ tết mười ngày, Lâm Tiểu Trúc và Trương Văn Đông, Tôn Hạo đi đến cửa hàng, chuẩn bị khai trương. Ba người đang quét dọn trong tiệm bỗng nhiên nghe phía đối diện vang lên tiếng pháp giòn giã, đưa mắt nhìn thì thấy một cửa hàng trước cửa dán băng đỏ, còn có một đội lân sư rồng đang múa giúp vui.

    “Có chuyện gì vậy? không phải đó là cửa tiệm tơ lụa sao? sao lại khai trương lần nữa? »Trương Văn Đông đứng ở cửa nhìn chung quan hỏi.

    “Không biết.” Tôn Hạo lắc đầu, quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi” cô nương, ta đi xem thử nha?”

    “Đi đi.” Lâm Tiểu Trúc gật đầu.

    Trải qua một tháng trau dồi, Tôn Hạo miệng như bôi mật, nói ngày càng ngọt, hơn nữa làm người thông minh, giỏi quan sát sắc mặt người khác. Cho nên khi không có việc gì, Lâm Tiểu Trúc để hắn đến các cửa hàng khác đi dạo, thu thập thông tin. Mở cửa buôn bán, không thể quá bế tắc, hỏi thăm tin tức luôn có lợi. Vì thế khi xảy ra chuyện gì mới, Lâm Tiểu Trúc đều bảo hắn đi tìm hiểu.

    Đã có rất nhiều người tụ tập trước cửa hàng kia xem náo nhiệt, Tôn Hạo cũng chen vào trong đám người, đến khi Lâm Tiểu Trúc và Trương Văn Đông dọn dẹp xong, hắn mới trở về, sắc mặt có chút ngưng trọng. Vào cửa, chờ khách mua rau ngâm đi rồi mới nói” cô nương, đối diện lại mở một cửa hàng điểm tâm gọi là Chu ký, thực đơn giống Lưu ký mà còn phong phú hơn, hơn nữa... »hắn nhìn nhìn ra ngoài, thấp giọng nói” nghe nói Tần quả phụ kia năm ngoái đã tái giá, gả là di nương cho một kẻ có tiền, nghe nói khá được sủng ái, cửa hàng này là người kia mở cho nàng. Sợ là nàng ghi hận với La chưởng quỹ, cố ý mở ở đây để chèn ép tiệm điểm tâm Lưu ký”

    Chuyện Tần quả phụ dây dưa với La chưởng quỹ, hắn đã biết khi lê la ở các cửa hàng khác, cho nên đối với chuyện lần trước Nhị Hổ đến vu oan, hắn và Trương Văn Đông cũng hiểu rõ. Lúc này thấy Tần quả phụ lại mở cửa hàng điểm tâm ở đối diện, trong lòng hắn liền thấy bất an. Tần quả phụ vốn không có quyền thế tiền tài, cùng lắm bỏ vài lượng bạc cho đám Nhị Hổ đến gây sự, làm không được thì cũng chẳng hại gì nhưng bây giờ nàng đã có chỗ dựa, khúc mắc cũ nếu không bỏ xuống được thì chính là lai giả bất thiện, không chừng đối phó với La chưởng quỹ cũng đồng thời nhắm vào Bách Vị cư của bọn họ.

    Tôn Hạo lo lắng, Lâm Tiểu Trúc đương nhiên cũng lo, hơn nữa còn lo nhiều hơn cả hắn. Trải qua nhiều chuyện, nàng biết được phía sau La chưởng quỹ chính là Kinh triệu doãn Việt kinh. La chưởng quỹ là bà con xa của Lưu phủ doãn, gia cảnh không được tốt vì thế giúp Lưu phủ doãn trông coi việc làm ăn, quản lý hai cửa hàng điểm tâm. Nàng không tin La chưởng quỹ không hiểu được thâm ý của Tần quả phụ. Nếu nàng ta đã biết bối cảnh của hắn mà còn muốn đối phó, vậy chứng tỏ chỗ dựa của Tần quả phụ cũng không tệ, ít nhất là sánh ngang với Lưu phủ doãn.

    Trâu bò đánh nhau, ruồi muỗi chết. Tần quả phủ vì La chưởng quỹ đã từng gây phiền toái cho nàng, bây giờ chắc sẽ không bỏ qua cho Bách Vị cư.

    “Cô nương,Tần quả phụ này có thể đối phó chúng ta hay không?” Trương Văn Đông lo lắng hỏi.

    “Sợ cái gì? chẳng phải cô nương cũng có chỗ dựa sao?” Tôn Hạo nói” trải qua chuyện lần trước, chắc Tần quả phụ không dám tìm chúng ta gây phiền toái đâu, nếu không nàng cũng sẽ không chỉ mở cửa hàng điểm tâm, đây là nhắm vào La chưởng quỹ a”

    Trương Văn Đông thấy Lâm Tiểu Trúc cười cười, không đáp lời Tôn Hạo, lo lắng trong lòng không hề giảm. Từ trước tới nay, hắn chưa từng thấy cô nương đi đâu, có thể chỗ dựa mà cô nương nói chẳng qua là muốn hù dọa Nhị Hổ mà thôi.

    Tôn Hạo thấy Trương Văn Đông không tiếp lời hắn, lại thở dài nói” Tần quả phụ là muốn bức La chưởng quỹ đến không còn đường đi nha, nếu việc làm ăn của Lưu ký giảm sút, Lưu phủ doãn biết nguyên cớ là do La chưởng quỹ, e là sẽ đuổi hắn nha”

    Lần trước La chưởng quỹ giúp đuổi Nhị Hổ đi, Tôn Hạo vẫn luôn có hảo cảm với hắn. Mỗi khi đến Lưu ký chơi, La chưởng quỹ tuy không quá nhiệt tình với hắn nhưng cũng coi như có lễ, vì thế hắn thực sự không muốn La chưởng quỹ rơi vào kết cục kia.

    “Nếu La chưởng quỹ bị đuổi, vậy chúng ta... »Trương Văn Đông ngẩng đầu nhìn phía đối diện

    Lâm Tiểu Trúc cũng liếc mắt nhìn sang phía đối diện 'hôm nay Chu ký khai trương, có bán điểm hạ giá không?”

    “Không hạ giá nhưng chiết khấu chín phần trăm” Tôn Hạo nói.

    Lâm Tiểu Trúc lấy hai lượng bạc đưa cho Tôn Hạo” ngươi đến Chu ký mua ít điểm tâm đi. Nhớ kỹ, chọn loại tốt nhất, mua nhiều loại càng tốt”

    “Cô nương, nếu ngươi thích ăn điểm tâm, chúng ta đến mua của Lưu ký là được mà, sao lại giúp cho Chu ký chứ?” Tôn Hạo không nhận tiền, nói.

    Lâm Tiểu Trúc trầm mặt” bảo ngươi đi thì ngươi đi đi, ta làm gì, đều có dụng ý của ta”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 281: Đàm phán

    Tôn Hạo thấy Lâm Tiểu Trúc mất hứng, không dám chần chừ mà lập tức đi đến Chu ký. Chốc lát sau đã cầm một hộp điểm tâm mang về cho Lâm Tiểu Trúc. Nếu Tần quả phụ muốn ép La chưởng quỹ rời đi, mở cửa hàng điểm tâm đương nhiên sẽ bắt đầu từ việc cạnh tranh giá cả, tất cả các loại điểm tâm đều rẻ hơn Lưu ký một thành. Hơn nữa, chiết khấu mười phần trăm, vì thế hai lượng bạc mua được khá nhiều. Lâm Tiểu trúc mở hộp ra, thấy có sáu, bảy món điểm tâm, liền hỏi” trừ bỏ mấy thứ này, còn có bao nhiêu loại nữa?”

    “Chừng bảy, tám loại” Tôn Hạo nói.

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, thử mỗi loại một miếng, còn lại đưa cho bọn họ” các ngươi cũng nếm thử đi”

    Hai nam hài từ trong núi ra, chưa từng được ăn qua loại điểm tâm tinh xảo như vậy, cho nên lúc này đã sớm quên sự căm hận với Tần quả phụ, vui vẻ ăn điểm tâm.

    .

    Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, nói với hai người” ta đến Lưu ký một chút”

    “Cô nương đi làm gì vậy?” Tôn Hạo nhìn theo bóng dáng Lâm Tiểu Trúc hỏi

    Trương Văn Đông lắc đầu” không biết, có lẽ là tìm biện pháp, muốn cùng la chưởng quỹ liên thủ đối phó Tần quả phụ”

    Trương Văn Đông đoán cũng có phần đúng. Ngồi chờ chết không phải là tác phong của Lâm Tiểu Trúc. Nàng cảm thấy khi gặp chuyện mà phòng ngự là tối bị động, tỷ lệ thất bại sẽ rất cao, chỉ có tấn công, đánh bại đối phương mới là cách tốt nhất. Vừa rồi nàng sai Tôn Hạo đi mua điểm tâm là muốn biết điểm tâm của Chu ký thế nào. Mà vừa rồi nếm thử, tuy chủng loại phong phú nhưng đều là mấy loại điểm tâm thông thường, hương vị không khác gì Lưu ký. Điểm tâm như vậy, ở Việt kinh có thể không tệ nhưng vẫn chưa là gì trong mắt Lâm Tiểu Trúc. Cho nên nàng đến Lưu ký là muốn tìm La chưởng quỹ bàn bạc. Nếu đàm phán xong thì chuyện xấu sẽ biến thành chuyện tốt, nàng lại có cơ hội hợp tác với Lưu ký. Trong xã hội phân chia cấp bậc này, nếu không có chỗ dựa vào là không được. Nếu lại gặp phải phiền toái, không thể nói vài ba lời, dối gạt có chỗ dựa để hù người là xong. Cho nên nếu có thể hợp tác với Lưu ý, chẳng những việc làm ăn tăng trưởng mà còn gia tăng lợi ích, biến Phủ doãn kinh thành trở thành chỗ dựa của nàng, có thể nói là nhất cử lưỡng tiện.

    “Khách quan, mời vào bên trong, xin hỏi muốn... »Lâm Tiểu Trúc vừa vào Lưu ký, tiểu nhị đã tiến lên đón tiếp, nhìn thấy là Lâm Tiểu Trúc liền đổi từ tươi cười xã giao thành tươi cười chân thành” Trần cô nương sao lại tới đây?”

    “Chưởng quầy các ngươi có ở đây không?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    Tiểu nhị sắc mặt cứng lại, sau đó nói” cô nương, mời ngồi, ta đi xe chưởng quần chúng ta có ở đây hay không?” nói xong dẫn Lâm Tiểu Trúc đến ngồi một bên, gọi một tiểu nhị khác mang trà thượng đẳng lên cho nàng rồi mới đi ra sau.

    Thực ra cửa hàng này không lớn, La chưởng quỹ ra vào đều phải qua cửa lớn, hắn có ở cửa hàng hay không, tiểu nhị phải biết. Nhưng từ lúc bị Tần quả phụ dây dưa, La chưởng quỹ luôn đối xử lạnh lùng với nữ nhân, sợ gặp phải phiền toái không cần thiết. Vì vậy vẫn luôn lạnh nhạt với Trần cô nương ngọt ngào động lòng người ở bên cạnh. Tiểu nhị không xác định được La chưởng quỹ có muốn gặp nàng hay không.

    Tiểu nhị nói vậy, Lâm Tiểu Trúc biết La chưởng quỹ đang ở trong tiệm, có điều nàng cũng không để tiểu nhị khó xử, hơn nữa nàng tin La chưởng quỹ sẽ gặp nàng, mà lần này không gặp thì nhất định lần sau sẽ gặp. Nàng chậm rãi ngồi uống trà, đánh giá bày biện trong tiệm, thầm tính toán xem nên thuyết phục La chưởng quỹ thế nào, làm sao để tranh thủ lợi ích lớn nhất cho mình.

    Chỉ chốc lát sau, tiểu nhị đã quay lại nói” Trần cô nương, chưởng quầy chúng ta mời ngươi vào phòng trong nói chuyện”

    Cửa hàng Lưu ký chẳng những diện tích lớn hơn tiệm rau ngâm của Lâm Tiểu Trúc, mà còn có thể ngăn một gian phòng ở phía trong, bình thường La chưởng quỹ khi đến cửa hàng đều ở trong này.

    Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, đi theo tiểu nhị vào gian phòng kia, thấy dọc theo tường có vài giá sách, bên trên chất đầy sách. La chưởng quỹ đang ngồi sau thư án, trước mặt có một quyển sách, vẻ mặt ngưng trọng, không biết đang nghĩ gì. Thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào, hắn liền đứng lên, chỉ vào ghế đối diện, nói” Trần cô nương, mời ngồi”

    Sắp xếp như vậy rất hợp ý Lâm Tiểu Trúc, nàng mỉm cười, ngồi xuống, nói” quấy rầy La chưởng quỹ”

    “Đâu có, bình thường Trần cô nương vô sự bất đăng tam bảo điện, hôm nay tới nhất định là có chuyện” La chưởng quỹ ôn hòa cười nói.

    Loading...

    Hắn rất có hảo cảm với cô nương trước mặt. Nàng buôn bán thành thật, đối nhân xử thế ôn hòa lại mang chút rụt rè, không vì đối phương gia cảnh bần hàn hay giàu có mà phân biệt đối xử. Không giống vị Tần quả phụ kia, đong đưa qua lại, vừa thấy nam tử anh tuấn lại có chút gia cảnh liền bám riết không buông.

    Hơn nữa khi vị Trần cô nương này ký hiệp ước, hắn phát hiện năng lực của nàng không đơn giản ; khi xử lý Nhị Hổ thì trong cương có nhu, xử sự bình tĩnh sáng suốt, sát phạt quả quyết, không giống nữ tử bình thường.

    Lâm Tiểu Trúc lẳng lặng ngẩng đầu lên, nhìn La chưởng quỹ, cũng không vòng vo, đi thẳng vào vấn đề nói” Chu ký đối diện khai trương, ta đã sai Tôn Hạo đi hỏi thăm mới biết cửa hàng này do Tần quả phụ đã gả làm di nương cho người ta mở ra, hơn nữa hẳn là muốn nhắm vào Lưu ký của ngươi. Vì nàng luôn bất mãn với việc ta mua cửa hàng kia, lần trước đã sai Nhị Hổ đến phá rối, chắc bây giờ cũng sẽ không bỏ qua cho ta. Nếu nàng nhất thời chưa đối phó được ngươi mà quay qua đối phó ta, không biết La chưởng quỹ có đối sách gì đối với chuyện này không?”

    La chưởng quỹ ngẩn người, ngạc nhiên nhìn Lâm Tiểu Trúc. Hắn là người xử sự mau lẹ lưu loát, nhưng chịu ảnh hưởng bởi lễ tiết Nho gia, bình thường nói chuyện đều vòng vo một hồi mới đi vào chủ đề. Nhưng vị Trần cô nương này lại thẳng thắn hơn cả hắn, nói chuyện đúng trọng tâm, lại chỉ rõ vấn đề lợi hại: chuyện Tần quả phụ là ta bị ngươi liên lụy, ngươi xem nên làm thế nào.” Chuyện này, ta quả thật chưa nghĩ ra cách gì. Vì trước đó, chuyện Chu ký được che giấu kỹ, ta không nắm được tin tức, ta thực sự không ngờ nàng lại không chịu để yên như thế, nhiều ngày qua ta cũng đã phái người thăm dò tình hình của nàng. Có điều đối phó với nàng thì có hai cách, một là nhân lúc việc buôn bán của Chu ký chưa vững vàng, hung hăng đả kích ; hai tìm ra chỗ dựa của Tần quả phụ, tìm cách ly gián, làm cho nàng không thể chống đỡ”

    Nói xong những lời này, La chưởng quỹ có chút sửng sốt. Nếu là trước kia, nếu là người khác, hắn tuyệt đối sẽ không nói ra những gì mình nghĩ mà chỉ vòng vo, đưa đẩy vài câu. Nhiều nhất là hứa hẹn để ngăn ngừa tình huống xấu nhất, sẽ tìm một cửa hiệu tốt để bồi thường tổn thất cho nàng.

    Nói xong lời này, chính hắn đều sửng sốt sửng sốt. Nếu chiếu dĩ vãng, thay đổi người khác, hắn tuyệt đối sẽ không đem chính mình thực hiện kể lại giải nói ra, bất quá là đánh vài cái Thái Cực, đem vấn đề thôi thượng đẩy, nói vài câu hư nói. Nhiều nhất, hứa hẹn làm chính mình để ngăn không được bại hạ trận đến khi, sẽ vì nàng tìm một Hảo mặt tiền cửa hiệu, bồi thường nàng tổn thất mà thôi. Tuy nhiên hắn lại thấy cùng nàng dối phó Tần quả phụ không phải là chuyện khiến người ta chán ghét. Hắn cũng không thấy hối hận vì đã nói ra suy nghĩ của mình.

    Lâm Tiểu Trúc khá hài lòng với thái độ của La chưởng quỹ, lại hỏi” không biết La chưởng quỹ muốn thừa dịp Chu ký căn cơ chưa vững mà hung hăng đả kích thế nào?”

    Lần này La chưởng quỹ không có trực tiếp trả lời vấn đề của nàng, mà dựa người vào lưng ghế, cười nói” Trần cô nương, ngươi hỏi ta những chuyện này, không sợ ta xem ngươi là người của Tần quả phụ đến do thám tin tức sao?”

    “Có thám tử ngốc tới mức chạy đến trước mặt đối thủ hỏi tin sao?” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, biết đã đến lúc mình bỏ ra thành ý” ta nghĩ chuyện La chưởng quỹ phải làm, thứ nhất là tìm sư phụ làm điểm tâm có tay nghề tốt, làm ra nhiều loại điểm tâm ngon, tiếp đó là hạ gia, giữ lại những khách hàng muốn chiếm tiện nghi. Không biết ta nói có đúng không?”

    La chưởng quỹ kinh ngạc nhìn nàng, không nói gì.

    Không cần hắn lên tiếng, Lâm Tiểu Trúc cũng biết mình đã đoán trúng, lại nói tiếp” nhưng La chưởng quỹ có nghĩ tới chuyện sư phụ tay nghề tốt không phải tìm trong chốc lát là có, hạ giá cũng là một cách tự hại mình, kẻ địch còn chưa thương tổn, mình đã bị thiệt hại. Biện pháp này, dù thế nào cũng không có lợi”

    “Chẳng lẽ Trần cô nương có biện pháp tốt hơn?” La chưởng quỹ nhìn Lâm Tiểu Trúc, vẻ mặt thương lượng, lúc này hắn không hề dám khinh thị nàng. Tuổi còn nhò mà có thể phân tích sự việc thấu đáo, nói rõ lợi hại, thực sự là không đơn giản chút nào.

    Lâm Tiểu Trúc không trả lời mà nói tiếp” ta muốn hỏi La chưởng quỹ, nếu hạ giá như Chu ký, ngươi cảm thấy có thể giữ khách được không?”

    La chưởng quỹ suy ngẫm một lát, lắc đầu nói” không thể. Con người luôn thích sự mới mẻ. Mọi người đã ăn điểm tâm chỗ chúng ta đến ngán, thấy đối diện mở một cửa hàng mới, tất nhiên muốn nếm thử. Nếu điểm tâm bọn họ làm cũng như chúng ta, giá cũng ngang nhau, như vậy bọn họ sẽ đến chỗ bên kia”

    “Vậy nếu ngươi hạ giá thấp hơn thì sao?”

    La chưởng quỹ cười khổ một chút” nếu hạ giá, lợi nhuận cũng giảm theo, trong khoản thời gian ngắn còn có thể chống đỡ nhưng lâu dài thì không thể. Hơn nữa, dù ta hạ giá cũng có người không cần giá mà thích đến bên kia mua đồ. Cho nên dù hạ giá, ta vẫn không giữ được bọn họ”

    “Như vậy, vẫn còn biện pháp thứ nhất là tìm sư phụ làm điểm tâm, không biết La chưởng quỹ đã tìm được ai chưa?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    La chưởng quỹ lắc đầu, thở dài một hơi” chưa nói tới Chu ký, nếu Lưu ký chúng ta muốn làm ăn được thì phải không ngừng sửa cũ thành mới nhưng sư phụ làm điểm tâm ngon lại không ngừng làm ra các loại mới mẻ lại rất khó tìm, ít nhất cho đến giờ ta chưa tìm được ai cả”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 282: Hợp tác

    Rốt cục cũng đã nói tới vấn đề mấu chốt nhưng Lâm Tiểu Trúc cũng không vội vã, mà lẳng lặng nhìn La chưởng quỹ, tựa như đang chờ hắn nói tiếp. Nàng biết, có một số việc, để người khác nói ra hiệu quả hơn so với mình chủ động đề xuất.

    La chưởng quỹ nói xong, cau mày tự hỏi nên giải quyết vấn đề này thế nào, lại phát hiện trong phòng rất yên tỉnh, Lâm Tiểu Trúc cầm ấm trà tiểu nhị đưa lên, chậm rãi rót một chén. Hắn bỗng nhiên nhớ ra nàng cố ý chạy đến đây, thảo luận việc này với hắn giờ lại không có chút lo lắng, bộ đáng như đã tính trước. Ánh mắt hắn sáng lên, người cũng trầm tĩnh lại, cũng cầm ly trà lên uống” dường như Trần cô nương đã có chủ ý hay rồi?”

    Nói nói tới đây, Lâm Tiểu Trúc cũng không vòng vo, ngước mắt cười nói” ý kiến hay thì không có nhưng các ngươi muốn tìm người thì chỗ ta có một, có điều...”

    Nghe vậy, La chưởng quỹ bất chấp giá nào, đặt ly trà xuống, nôn nóng hỏi” có điều thế nào? có gì cần nói, Trần cô nương cứ nói ra đi để cùng nhau thương lượng”

    “Có điều người này không thể đến quý tiệm làm sư phụ được”

    “Vì sao? ý của Trần cô nương là... »La chưởng quỹ kinh ngạc, Lâm Tiểu Trúc nói có một người nhưng hắn lại không thể tới Lưu ký làm việc, vậy chẳng phải mâu thuẫn lắm sao? nếu không thể tới Lưu ký thì dù biết người đó cũng đâu ích gì.

    “Vì người đó chính là ta” Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu, nhìn thẳng La chưởng quỹ” ta có thể làm ra ít nhất mười loại điểm tâm mới mẻ độc đáo, nhưng vì ta bận lo cho phường rau ngâm của mình nên không thể tới Lưu ký làm sư phụ điểm tâm”

    “Ngươi...” đáp án này khiến La chưởng quỹ không thể ngờ tới, hắn sững sờ hồi lâu vẫn chưa hồi thần.

    Nếu Lâm Tiểu Trúc lợi hại như nàng nói, có thể làm ra các loại điểm tâm mới lạ thơm ngon, vậy sao nàng không tự mở một cửa hàng điểm tâm mà lại mở phường rau ngâm.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên biết La chưởng quỹ nghĩ gì, nàng cười cười nói” sở dĩ ta không mở cửa hàng điểm tâm là vì không muốn truyền nghề cho người khác,ta cũng không muốn cực nhọc cả ngày bận rộn làm điểm tâm. Hơn nữa, ta muốn mở không chỉ là một cửa hàng mà là rất nhiều cửa hàng a”

    “Ta hiểu được.” La chưởng quỹ thở phào nhẹ nhõm, gật gật đầu, sau đó lại hỏi” nếu ngươi không muốn truyền nghề cho người khác cũng không muốn mệt nhọc vậy thì giờ ngươi tính làm thế nào?”

    “Khi đó là khi đó. Hiện tại là hiện tại.” Lâm Tiểu Trúc nói” hiện giờ Lưu ký gặp phiền toái mà phiền toái này còn có thể lan tới phường rau ngâm của ta, ta đương nhiên không thể bất động. Nếu La chưởng quỹ nguyện ý, sắp tới mỗi ngày ta sẽ làm bốn loại điểm tâm mới mẻ độc đáo bán với giá sỉ cho Lưu ký, hàng tháng còn ra hai loại sản phẩm mới để thu hút khách hàng. Không biết La chưởng quỹ thấy thế nào?”

    La chưởng quỹ nhíu mày suy nghĩ” chỉ có vậy thôi sao?”

    Chuyện này thoạt nhìn thì đối với Lưu ký trăm lợi mà không một hại, không tăng thêm chi phí mà lại có thể đánh bại Chu ký, giữ lại khách hàng nhưng về lâu về dài lại không ổn. Vì sau này Lưu ký phải dựa vào Lâm Tiểu Trúc, một khi Chu ký phát hiện ra, trả giá cao hơn để mua điểm tâm của nàng, có nhiều tiền ai lại không ham. Lâm Tiểu Trúc mà bán điểm tâm cho Chu ký thì Lưu ký chỉ có con đường chết.

    Lâm Tiểu Trúc ánh mắt chợt lóe, khóe miệng cong lên” nếu La chưởng quỹ lo lắng ta sẽ bán điểm tâm cho Chu ký hay người khác, vậy chúng ta có thể ký hiệp ước thương lượng, trong vòng hai năm, ta không được bán điểm tâm cho người khác nhưng Lưu ký cũng phải đáp ứng ta một điều kiện”

    “Điều kiện gì?” Lúc này La chưởng quỹ lại hi vọng nàng sẽ đưa ra điều kiện, bởi vì có như vậy mới có cớ lôi nàng lên cùng một chiếc thuyền với mình.

    “Lưu ký cũng có cửa hàng điểm tâm ở những nơi khác đúng không? ta hi vọng ngươi có thể giúp ta thuê cửa hàng ở kế bên. Ta cũng muốn mở chi nhánh cho phường rau ngâm của mình, không chỉ một, ha cửa tiệm mà là rất nhiều. Đương nhiên, nếu ông chủ hoặc La chưởng quỹ có hứng thú với phường rau ngâm của ta, có thể tham gia cổ phần vào đó”

    “Nga?” La chưởng quỹ cau mày. Điều kiện thuê cửa hàng, với hắn không tính là gì, chỉ cần thời gian không quá mức gấp gáp, với nhân mạch của hắn, thuê một cửa hàng cũng không khó gì. Nhưng chuyện nhập cổ phần vào phường rau ngâm thì hắn phải tính toán cẩn thận, suy nghĩ thiệt hơn.

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, chậm rãi uống trà, chờ La chưởng quỹ suy nghĩ. Nàng tin tưởng, chỉ cần La chưởng quỹ sáng suốt, tới phường rau ngâm của nàng để điều tra tình hình tiêu thụ xong nhất định sẽ gia nhập cổ phần. Nếu Lưu phủ doãn chướng mắt phường rau ngâm của nàng, không muốn tham gia, nàng cũng không lo. Chỉ cần cửa hàng điểm tâm Lưu ký còn phải dựa vào điểm tâm của nàng mới có thể duy trì, nàng không sợ khi mình gặp khó khăn, Lưu phủ doãn sẽ khoanh tay đứng nhìn. Dù thế nào, cái ô dù Lưu phủ doãn này nằm gọn trong tay nàng rồi.

    “Thứ ta mạo muội, ta muốn biết,phường rau ngâm của ngươi mở đã hai tháng, không biết lợi nhuận thế nào?” La chưởng quỹ lên tiếng. Lâm Tiểu Trúc đưa ra yêu cầu góp vốn, tiền thuê cửa hàng một hăm là bốn trăm lượng, nếu lợi nhuận quá ít, một khi bọn họ góp vốn cũng chính là phải bù lỗ a.

    “Chính xác là phường rau ngâm của ta chỉ mới mở được ba mươi lăm ngày, trừ tiền thuê nhà, nhân công và mua nguyên liệu, lãi ròng là ba mươi hai lượng bạc” Lâm Tiểu Trúc đáp, thấy mặt La chưởng quỹ càng nhăn nhiều hơn, lại nói tiếp” nhưng do cửa hàng của ta mới khai trương, rất nhiều người còn chưa biết tới. La chưởng quỹ cũng là người làm ăn, cũng biết một cửa hàng mới khai trương, lỗ vốn là chuyện thường, ta lại kiếm lời được ba mươi lượng đã là không tệ”

    La chưởng quỹ gật đầu, đồn ý với cách nói của Lâm Tiểu Trúc. Ba mươi lăm ngày, tối thiều phải mất mấy ngày đầu không buôn bán được gì, như vậy ít nhất một ngày nàng cũng lời được một lượng bạc. Tiền thuê cửa hàng, nếu không phải ở vị trí đắc địa như con phố này thì một năm cao lắm chỉ mất ba trăm lượng, tương đương một ngày một lượng bạc. Nếu Lâm Tiểu Trúc cho bọn họ góp vốn, vụ làm ăn này vẫn có thể suy nghĩ. Lúc trước nàng cũng có tặng ít rau ngâm, hắn đều đã nếm qua, cảm thấy hương vị không tệ. Nói cách khác, phường rau ngâm này rất có tiền đồ. Hơn nữa cô nương trước mặt lại không đơn giản, việc làm ăn tất sẽ càng làm càng lớn.

    Nghĩ như vậy, hắn liền nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, hỏi” không biết chúng ta góp vốn thì lợi nhuận được chia thế nào?”

    “Ba phần” Lâm Tiểu Trúc không chút nghĩ ngợi, thấy sắc mặt La chưởng quỹ trầm xuống, nàng lại nói” ngươi có thể tính mà, nguyên liệu, phối phương của ta đã mất bốn phần, tiền nhân công, quản lý... cũng phải ba thành nữa, so sánh với hai hạng mục này, mỗi tháng chỉ góp vốn ba trăm lượng bạc cũng không tính là thiệt”

    La chưởng quỹ thừa nhận Lâm Tiểu Trúc nói có lý nhưng người làm ăn không thể không cò kè mặc cả, liền nói” năm thành”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười” La chưởng quỹ, nếu đổi lại là ngươi, đối phương đòi chiếm năm phần, ngươi có chịu không?”

    La chưởng quỹ đơ người, đương nhiên hắn không chịu rồi.

    La chưởng quỹ hoạt kê. Hắn đương nhiên không muốn.

    Lâm Tiểu Trúc lắc lắc đầu, ánh mắt dị thường kiên định” chỉ có thể ba phần, ta không có hét cao giá mà chẳng qua là hạch toán chi phí mà ra, đương nhiên nếu La chưởng quỹ thấy không hợp lý, có thể không góp vốn. Tiền thuê cửa hàng, ta tự mình ra, cùng lắm thì việc làm ăn ta tự mình làm”, nói xong nàng đứng lên” có lẽ hai chuyện này La chưởng quỹ còn phải bàn với chủ tử, như vậy ta không quấy rầy nữa”

    “Cũng được, ta thương nghị với chủ tử xong sẽ cho Trần cô nương câu trả lời thuyết phục” La chưởng quỹ cũng đứng lên, tiễn Lâm Tiểu Trúc xuất môn. Nhìn bóng dáng yểu điệu của nàng biết mất ở ngã rẻ, hắn có chút buồn bực. Hắn buôn bán đã năm, sáu năm ; kinh nghiệm cũng coi như phong phú không ngờ buổi nói chuyện hôm nay đều do nàng làm chủ, hắn chỉ có thể bị nàng nắm mũi dắt đi, thực sự không thoải mái chút nào.

    Nhìn tiểu nhị bận rộn ra vào, thỉnh thoảng có người đến mua hàng, La chưởng quỹ tâm tình tốt hơn nhiều. Nếu Lâm Tiểu Trúc có khả năng giúp hắn giải quyết khó khăn lớn nhất, dù thế nào, với hắn cũng là một chuyện tốt. Hơn nữa, hợp tác với một người khôn vẫn hơn làm ăn cùng người ngu ngốc, chỉ cần năng lực của nàng mạnh, bị nàng dắt đi thì có làm sao.

    La chưởng quỹ đang muốn xoay người quay về phòng thì thấy Tôn Hạo cầm theo một cái tráp nhỏ đi vào, thấy hắn liền tươi cười nói” La chưởng quỹ, cô nương nhà ta bảo ta mang chút rau ngâm đến cho ngươi, nói ngươi đưa cho chủ tử của ngươi nếm thử”, nói xong đặt tráp xuống rồi bổ sung” về phần điểm tâm, cô nương chúng ta nói giờ nàng đi mua nguyên liệu, đến giờ cơm chiều sẽ đưa đến tiệm, lúc đó lại làm phiền La chưởng quỹ đưa cho chủ tử của mình”

    Trần cô nương này làm việc rất nhanh nhẹn, La chưởng quỹ âm thầm gật đầu vừa lòng, tiếp nhận cái tráp. Mở ra thì thấy mỗi phần rau ngâm đều được đặt trong những cái bát nhỏ tinh xảo, xếp ngay hàng thẳng lối, bên trên còn có nhãn dán,viết tên từng loại. Trên mặt tráp khắc hoa văn, chính giữa có ba chữ Bách Vị cư, nhìn qua rất tinh mỹ.

    “Tiệm các ngươi thường dùng mấy thứ này để đựng rau ngâm?” hắn kinh ngạc hỏi.

    “Đúng vậy. Cô nương chúng ta nói, mọi thứ đều phải được đóng gói thật đẹp, giống như loại tráp đựng rau ngâm này, dùng làm tặng lễ thì không gì tốt hơn”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 283: La gia

    “Giá chắc cao lắm?” La chưởng quỹ nhìn cái tráp, âm thầm tán thưởng, thầm nghĩ mình có nên đặt mấy cái như vậy để đựng điểm tâm.

    “Một hộp rau ngâm như thế này bán hai lượng bạc” Tôn Hạo nói

    La chưởng quỹ gật đầu. Hai lượng bạc cũng không quá mặc, nếu hắn muốn tặng lễ, nhất định sẽ thích vật như vậy. Xem ra Trần cô nương quả nhiên là cao thủ trong việc buôn bán.

    Chạng vạng hôm đó, Lâm Tiểu Trúc quả nhiên bảo Tôn Hạo mang một hộp điểm tâm tới, bên trong vẫn dùng mấy cái đĩa nhỏ, trên viết tên: bánh bà xã, bát tử cao, bánh khúc kỳ, tô ma thơm, gia giác... Ở một góc hộp còn có gì đó được bao lại bằng giấy sặc sỡ, nhìn rất giống một con cá vàng, nhìn rất đẹp mắt

    La chưởng quỹ cầm lấy một bao giấy đỏ,vừa mở ra hỏi” đây là cái gì?”

    “Cô nương chúng ta nói màu đỏ là hoa quả đường, màu trắng là kẹo đường, màu lục là bạc hà đường, màu vàng là kẹo đậu phộng”

    La chưởng quỹ nghe vậy, không kiềm được hiếu kỳ, vội mở ra xem, cho một cái vào miệng, cảm giác vị tươi mát của hoa quả cùng vị ngọt của đường mật không ngừng tươm ra trong miệng.

    “Thứ này không tệ” La chưởng quỹ liên tục gật đầu. Thời này cũng có đường mạch nha nhưng không được chế biến thành nhiều loại phong phú như thế này, La chưởng quỹ cảm thấy thứ này nhất định sẽ được tiêu thụ rất mạnh.

    Sáng sớm hôm sau, La chưởng quỹ đã đến Bách Vị cư, nói với Lâm Tiểu Trúc, dù là chuyện cửa hàng điểm tâm hay góp vốn vào phường rau ngâm, ông chủ bọn họ đều đồng ý. Nếu Lâm Tiểu Trúc rảnh thì lập tức có thể ký hiệp ước.

    Đáp án này nằm trong dự kiến của Lâm Tiểu Trúc nhưng nàng vẫn rất cao hứng. Điều này có nghĩa nàng không cần bỏ vốn nhiều lại tìm được ngọn núi lớn để dựa vào. Tuy làm như vậy có thể khiến Chu ký tìm tới gây phiền toái, nhưng nàng hiểu không có trả giá thì không có thu hoạch, nếu không có chuyện lần này, ông chủ của Lưu ký sẽ tuyệt không để ý tới nàng.

    Mấy ngày kế tiếp, Lâm Tiểu Trúc lại tới chỗ Lưu bà tử, chọn hai người lớn tuổi nhất trong đám về làm điểm tâm, cân nhắc nên chọn ai trong số bốn người đã mua trước đó lên làm quản sự. Vừa làm điểm tâm bán cho Lưu ký, vừa mở hai cửa hiệu mặt tiền do Lưu phủ doãn hoặc mua hoặc thuê lại.

    Thiên hạ không có bức tường nào không có gió, chuyện điểm tâm mới của Lưu ký đều do Lâm Tiểu Trúc làm rất nhanh đã bị Chu ký biết được.

    Một hôm Lâm Tiểu Trúc vừa từ cửa hàng trở về, đi được nửa đường đã có người cản đường” vị này là Trần cô nương của Bách Vị cư? ông chủ chúng ta có việc muốn thương lượng với Trần cô nương, thỉnh Trần cô nương dời bước đến quán trà Thanh Tâm”

    “Không biết ông chủ của quý vị là ai?” Lâm Tiểu Trúc ngừng bước hỏi.

    “Đó là ông chủ của Chu ký”.

    “Ông chủ quý vị tìm ta chắc là muốn ta bán điểm tâm cho Chu ký phải không? thật xin lỗi, ta đã ký hiệp ước với Lưu ký, không thể thay đổi, chỉ xin ông chủ quý vị lượng giải” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Người nọ thấy nàng một chút mặt mũi cũng không cho, giận tái mặt nói” Trần cô nương, ta khuyên ngươi vẫn nên thức thời thì tốt hơn, nên biết rằng ông chủ Chu ký chúng ta chính là Đông An vương”

    Một chữ thì là thân vương, hai chữ chính là quận vương, có lẽ Đông An vương này là một quận vương gia, hèn chi Tần quả phụ lại kiêu ngạo như vậy.

    “Đông An vương đang ở quán trà Thanh Tâm sao? »Lâm Tiểu Trúc có chút kinh ngạc, nếu thật là vậy thì chuyến này nàng không thể không đi. Dù sao không thể không nể mặt Đông An vương nhưng hắn sẽ vì cửa hàng của một tiểu thiếp mà ra mặt sao? nghĩ thế nào cũng không có khả năng.

    Người nọ ánh mắt lóe lên, từ chối cho ý kiến, chỉ không kiên nhẫn thúc giục” mau một chút, nhanh đi đi”

    Lâm Tiểu Trúc liền biết người chờ ở quán trà tuyệt đối không phải là Đông An vương, nàng đương nhiên sẽ không đưa đầu cho Tần quả phụ kia xử lý, chỉ liếc mắt nhìn người nọ” xin lỗi, ta bỗng nhiên cảm thấy thân thể không khỏe, không thể đi cùng ngươi, xin thứ lỗi” nói xong xoay người bước đi.

    Loading...

    Người nọ dẫn theo hai tùy tùng, thấy Lâm Tiểu Trúc đòi đi, vội tiến lên ngăn cản

    Lâm Tiểu Trúc có thể thi triển võ công, nàng cũng biết Tần quả phụ biết nàng có võ công, bây giờ lại cử người không có võ công đến, tất không nghĩ phát sinh xung đột lớn với nàng, cho nên vừa rồi cũng không vận khinh công rời đi. Bây giờ thấy mình bị ngăn cản, xoay người lại, nhìn người nọ, gằn giọng hỏi” sao? nếu ta không đi, các ngươi sẽ lấy dây trói lôi đi phải không?”

    Người nọ đúng là đã được Tần quả phụ phân phó, dù thế nào cũng không gây khó dễ cho Lâm Tiểu Trúc nhưng thấy nàng vô lễ, sắc mặt cũng không tốt lắm” Trần cô nương, ngươi nên biết rằng di thái thái chúng ta muốn gặp ngươi là phúc phận của ngươi, nhưng di thái thái chúng ta là người nói lý lẽ, nếu Trần cô nương không khỏe, không dám đi gặp di thái thái thì cũng chẳng sao. Di thái thái chúng ta nói nếu Trần cô nương đoạn tuyệt quan hệ với Lưu ký, bán điểm tâm cho Chu ký chúng ta thì nàng không truy cứu chuyện cũ nữa. Nếu không, diệt một nhân vật nhỏ không quyền không thế như ngươi cũng như giết một con kiến mà thôi. Chuyện này ngươi nên suy nghĩ cho kỹ. Như vậy đi, từ hôm nay trở đi, bán điểm tâm cho chúng ta bằng với giá bán cho Lưu ký, nếu không cô nương chuẩn bị quan tài cho người nhà đi”

    Nói xong, vung tay lên, mang theo hai tùy tùng nghênh ngang mà đi.

    Lâm Tiểu Trúc sắc mặt âm trầm nhìn theo bóng dáng ba người, sau đó xoay người về nhà. Vừa về tới, nàng lập tức sai người báo việc này với La chưởng quỹ. Sau khi hợp tác, La chưởng quỹ đã nói cho nàng biết chỗ ở của hắn, để nàng khi có chuyện thì sai người đến nói với hắn. Tuy nàng có phương pháp đối phó, nhưng chuyện này từ Lưu gia mà ra nên cũng phải để bọn họ có trách nhiệm.

    Động tác của La chưởng quỹ cũng rất mau, chỉ chốc lát sau hắn đã tự mình tới chỗ nàng, cho người thông báo rồi đến tiền thính, thấy Lâm Tiểu Trúc đang nhàn nhã ngồi uống trà, sắc mặt mới tốt hơn, làm một cái ấp thật sâu, nói” vì Lưu ký chúng ta đã khiến Trần cô nương sợ hãi, La mỗ thay Lưu ký bồi tội với Trần cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, rất bội phục cách làm người của La chưởng quỹ, chỉ một câu nói, một cái ấp đã làm người ta thoải mái, không thể phát giận được. Nàng chỉ đành thi lễ lại” La chưởng quỹ khách khí”

    Hai người ngồi xuống, có người dâng trà, La chưởng quỹ nói” Trần cô nương yên tâm, chuyện Tần quả phụ sở tác sở vi đã có người báo lại với Đông An vương. Đông An vương làm người vẫn luôn chính trực, biết chuyện này, Tần quả phụ tất sẽ thất sủng, mà một khi đã vậy thì Chu ký sẽ không do nàng định đoạt nữa”

    “Nhưng nàng yêu cầu ta chậm nhất từ hôm nay phải đưa điểm tâm tới Chu ký” Lâm Tiểu Trúc nói.

    “Cho nên thỉnh Trần cô nương chịu ủy khuất một chút, mấy ngày nay chuyển đến chỗ ta ở, đợi khi việc này qua rồi lại quay về. Nhà của ta nhân số đơn giả, chỉ có mẫu thân, một đại muội tuổi tác tương đương ngươi và một nhi tử năm tuổi. Ta sẽ dùng dan nghĩa mẫu thân ta tới đón ngươi, nói là thân thích, lại có muội muội ta làm bàn vài ngày, sẽ không sợ thế nhân nói nhảm”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn về phía La chưởng quỹ. La chưởng quỹ luôn lạnh nhạt xa cách với nàng sao lúc này lại nhiệt tình như vậy?

    “Trần cô nương không cần đa tâm, tại hạ không có ý gì khác, chỉ cảm thấy vì Lưu ký chúng ta khiến cho sự an toàn của cô nương bị uy hiếp nên mới đưa ra hạ sách này. Vốn định phái gia đinh chúng ta đến bảo vệ chỗ của ngươi nhưng thực ra gia đinh chúng ta không thể ngăn cản được hộ vệ của phủ An Đông vương. Trần cô nương dù có võ công nhưng hai quyền khó địch bốn tay, lại có nhiều hạ nhân phải bảo vệ, đến lúc đó xảy ra chuyện gì, tổn thất nhiều nhất cũng là Lưu ký chúng ta”

    Lâm Tiểu Trúc chỉ kinh ngạc thái độ của La chưởng quỹ chứ không có ý phản đối đề nghị của hắn, ngộ biến tòng quyền thôi, ai biết Tần quả phụ sẽ làm ra chuyện gì, chuyển tới La phủ để tránh né cũng là một ý hay. Nàng liền hỏi” vậy La chưởng quỹ tính bố trí cho hạ nhân của ta thế nào? trong đó có ba người làm điểm tâm, những người khác đều có chỗ hữu dụng riêng, thiếu một người cũng không được”

    “Nam hài đều an bài đến các cửa hàng đi, ở cùng các tiểu nhị. Hơn nữa Tần quả phụ chỉ muốn gây phiền toái cho ngươi, đối với bọn họ sẽ không để ý lắm. Nữ hài thì theo cô nương đến nhà ta, như vậy không làm chậm trễ việc chế biến điểm tâm và rau ngâm. Nhà chúng ta tuy gia đạo sa sút nhưng cũng có toàn nhà với mấy phòng ngủ, đủ để an trí cho các nàng”

    La chưởng quỹ đã an bài mọi việc thỏa đáng, Lâm Tiểu Trúc liền yên lòng. Tiễn bước La chưởng quỹ liền sai mọi người thu thập hành lý. Một canh giờ sau, La gia quả nhiên phái xe đến, đón Lâm Tiểu Trúc và mấy nữ hài ; nam hài vốn đang ở cửa hàng làm việc, La chưởng quỹ cũng phái người đến thông báo, xử lý gọn gàng. Vì để đảm bảo sự an toàn, đồ đạc trong nhà không bị mất mát, La chưởng quỹ lại phái bốn gia đinh đến canh nhà cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc ngồi xe ngựa đến nhà La gia, vừa vào cửa đã thấy một tiểu cô nương mười lăm, mười sáu tuổi tiến lên đón tiếp, ngũ quan có phần giống La chưởng quỹ. Nàng vừa thấy Lâm Tiểu Trúc đã vui mừng hỏi” là Trần cô nương phải không?”

    La chưởng quỹ vừa giới thiệu với Lâm Tiểu Trúc” đây là muội muội ta, Xuân Nhi”, lại nói với muội muội mình” vị này là Trần cô nương”

    La Xuân Nhi tiến lên, ôm cánh tay Lâm Tiểu Trúc nói” Trần cô nương, ngươi không biết ta bội phục ngươi thế nào đâu, nghe ca ca ta nói, ngươi rất có năng lực”

    “Làm gì có, La cô nương có ca ca thương yêu mới khiến ta hâm mộ a” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Phụ thân.” Bỗng nhiên một nam hài tử khỏe mạnh, kháu khỉnh từ trong chạy ra, kêu lên với La chưởng quỹ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 284: Mời ngươi tới vương phủ

    “Minh nhi.” La chưởng quỹ vừa thấy đứa nhỏ này, mặt mày liền tràn đầy từ ái, chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói” vị này là Trần cô cô, mau chào đi” lại cười nói với Lâm Tiểu Trúc” đây là La Minh, con trai ta”

    Lâm Tiểu Trúc kiếp trước rất thích tiểu hài tử, kiếp này ở trong núi cũng có một biểu đệ nhưng lại không đáng yêu. Lúc này thấy La Minh phấn điêu ngọc mài, nghe cha hắn nói liền bày ra bộ dáng tiểu đại nhân, trịnh trọng hành lễ, thanh âm ôn nhu” Trần cô cô” liền thích vô cùng, vuốt tóc, hỏi han hắn.

    “Trần cô nương, chúng ta vào đi thôi.” La chưởng quỹ thấy mọi người đều đứng đó, vội nói

    “Được” Lâm Tiểu Trúc lôi kéo tay La Minh theo La chưởng quỹ và La Xuân Nhi cùng nhau vào cửa.

    Tòa nhà của La gia rất lớn, tổng cộng có bốn viện, còn có hoa viên nhưng vì gia cảnh không tốt, không có điều kiện tu sửa nên hoa cỏ tiêu điều, tường viện cũng bắt đầu có dấu hiệu sụp đổ.

    La chưởng quỹ đưa Lâm Tiểu Trúc vào nội sảnh, vòng vo mấy vòng, rốt cuộc dừng lại trước một cái sân” các ngươi ở đây đi”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu thấy tấm biển trên cổng viết hai chữ Ngọc uyển, theo La chưởng quỹ và La Xuân Nhi vào trong, thấy rất sạch sẽ. Bên trong tính cả chính ốc và sương phòng tổng cộng có năm gian, mấy người các nàng ở dư dả, hơn nữa các vật dụng cần thiết cho cuộc sống đều đã chuẩn bị thỏa đáng.

    Nàng vô cùng cảm kính, trịnh trọng cam tạ huynh muội La gia” không biết La phu nhân lúc này có rảnh không, ta muốn thỉnh an lão nhân gia”

    “Rảnh, Trần tỷ tỷ, ta đưa ngươi đi gặp nương ta, vừa lúc biểu tỷ ta cũng đang ở đây” La Xuân Nhi lên tiếng. Có lẽ bình thường không có bạn cùng tuổi làm bạn, lúc này gặp Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng tính tình ổn trọng, nói chuyện ôn nhu hào phóng nên rất thích, nhanh chóng đổi cách xưng hô từ Trần cô nương thành Trần tỷ tỷ.

    “Làm phiền.” Lâm Tiểu Trúc quay đầu phân phó đám người Lưu Tú Quyên vài câu, bảo các nàng ở yên trong viện rồi đi theo huynh muội La gia đến chính sảnh nội viện, đợi một lát thấy một phụ nhân hơn năm mươi tuổi cùng một nữ tử mười bảy, mười tám tuổi cùng đi vào. Nàng kia vừa vào cửa, thấy La chưởng quỹ thì trên mặt liền lộ vẻ ngượng ngùng.

    “Bà nội.” La minh vừa thấy La phu nhân, liền hô to một tiếng, liền vọt đi qua.

    “Tôn tử ngoan của ta” La phu nhân từ ái ôm La Minh, hôn hắn hai cái rồi mới quay sang nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi” vị này chính là Trần cô nương?”

    “La phu nhân.” Lâm Tiểu Trúc tiến lên thi lễ” Trần Hi mua bán gặp chút phiền toái, bất đắc dĩ phải đến quý phủ tránh vài ngày, quấy rầy phu nhân, thực sự rất ngại”

    “Sao lại nói vậy, chuyện này ta nghe Khải Phàm nói đều do bọn hắn gây họa cho ngươi, nếu không có ngươi còn không biết sẽ phiền toái thế nào. Nhà chúng ta nên cảm ơn ngươi mới đúng, sao lại nói quấy rầy hay không? Ngươi đã đến đây thì cứ xem như là nhà của mình đi, có cần gì thì cứ nói ra, đừng khách khí nha” La phu nhân nắm tay nàng, từ ái nói.

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc thấy La phu nhân nói vậy, chỉ có thể đồng ý, nhìn bà, nàng lại nghĩ tới mẫu thân kiếp trước của mình.

    Không biết đã bao lâu rồi không được nhìn thấy ánh mắt hiền từ như vậy?

    “Dì, Trần cô nương là người làm ăn, rất có năng lực, người không cần quá quan tâm a” nữ tử đi cạnh La phu nhân nói.

    Lâm Tiểu Trúc nghe khẩu khí của nàng có chút chua, quay đầu khó hiểu nhìn La Xuân Nhi.

    “Đây là biểu tỷ Vương Ngọc Điệp của ta” La Xuân Nhi lên tiếng giới thiệu, ánh mắt lại nhìn về phía ca ca La Khải Phàm của nàng.

    La Khải Phàm lại không hề liếc mắt nhìn Vương Ngọc Điệp một cái, quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” nương ta nói đúng, cứ coi như ở nhà, không cần khách khí, cần gì cứ việc bảo hạ nhân đi lấy”

    Vương Ngọc Điệp thấy La Khải Phàm không thèm nhìn mình mà lại nói chuyện với Lâm Tiểu Trúc, trong mắt lộ vẻ u oán, nhẹ nhàng cắn môi.

    Lâm Tiểu Trúc tâm tư linh mẫn, vừa thấy đã biết xảy ra chuyện gì. Lúc trước La chưởng quỹ giới thiệu người nhà hắn lại không nói tới thê tử, mà nàng tới đây cũng chỉ thấy La phu nhân và biểu cô nương ra đón tiếp, nếu thê tử hắn có ở nhà, không thể không ra mặt. Xe ra La thiếu phu nhân đã không còn, nếu không Tần quả phụ cũng không tìm trăm phương ngàn kế để gả cho La chưởng quỹ mà ánh mắt của biểu cô nương này cũng không kỳ quái như vậy.

    Nghĩ đến đây, nàng âm thầm lắc đầu, quyết định mấy ngày nay sẽ thành thành thật thật ở yên trong Ngọc uyển, dù La phu nhân từ ái hay La Xuân Nhi và La Minh đáng yêu, nàng vẫn nên ít tiếp xúc thì hơn.

    Nghĩ vậy, nàng không muốn tiếp tục ở đây, nói với La phu nhân” phải chuẩn bị điểm tâm cho ngày mai, Trần Hi thực sự có nhiều việc phải làm, không quấy rầy La phu nhân nữa”

    La phu nhân vội nói” bận thì cứ đi đi, phòng bếp cũng đã chuẩn bị xong, cần gì thì cứ nói”

    Loading...

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc thi lễ, lui ra ngoài.

    “Trần tỷ tỷ, ta đưa ngươi đi qua, thuận tiện nhìn ngươi làm điểm tâm.” La Xuân Nhi lại chạy lên, nắm lấy cánh tay Lâm Tiểu Trúc.

    “Xuân Nhi, Trần cô nương bận việc, ngươi đừng làm phiền” La phu nhân vội nói

    “Yên tâm đi, nương. Sẽ không thêm phiền.” La Xuân Nhi phất phất tay, lôi kéo Lâm Tiểu Trúc ra cửa.

    Ra cửa, La Xuân Nhi thở dài một hơi nói” tẩu tử ta khi sinh Minh Nhi vì khó sinh mà qua đời, ca ca ta rất thích tẩu tử, tới giờ vẫn không tái giá. Biểu tỷ muốn gả cho ca ca ta nhưng ca ca lại không để ý đến nàng, vì vậy nàng nói chuyện có âm dương quái khí, Trần tỷ tỷ cũng đừng để ý”

    “A, ta không sao.” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Trần tỷ tỷ, ngươi biết làm rau ngâm lại biết làm điểm tâm, thật giỏi nha. Ta cũng muốn ra ngoài kinh doanh nhưng nương nhất định không chịu”

    “Ta cũng muốn có nương thương yêu, cái gì cũng không phải làm a” Lâm Tiểu Trúc thật tâm hâm mộ La Xuân Nhi có nương từ ái, có ca ca giỏi giang, nhân khẩu trong nhà lại đơn giản cũng có chút tiền, không cần lo ăn lo mặc. Mệnh của La Xuân Nhi tốt hơn nàng nhiều.

    Trở lại Ngọc Uyển, Lâm Tiểu Trúc liền thấy mấy hạ nhân của mình đang bận rộn trong phòng bếp, có mấy công đoạn quan trọng khi làm điểm tâm phải do chính mình động thủ, vì vậy vội vàng cáo lỗi với Xuân Nhi rồi tiến lên làm việc. La Xuân Nhi nhìn ngây thơ nhưng cũng là người thông minh, thấy Lâm Tiểu Trúc bận việc cũng không quấy rầy, một mình đến trong viện ngồi thêu hoa, đợi khi Lâm Tiểu Trúc làm xong mới tìm nàng nói chuyện phiếm.

    Đến buổi tối, La phu nhân sai người đến mời Lâm Tiểu Trúc đi qua dùng cơm, Lâm Tiểu Trúc đương nhiên uyển chuyển cự tuyệt, ở lại viện ăn cơm cùng các hạ nhân của mình.

    Mấy ngày kế tiếp, Lâm Tiểu Trúc vẫn ở lỳ trong Ngọc uyển. La Xuân Nhi hay đưa La Minh đến tìm nàng nói chuyện nên cũng không thấy buồn. Được năm, sáu ngày yên tĩnh như vậy, hôm nay La Khải Phàm phái người đến Ngọc uyển tìm nàng, bảo nàng tới nội sảnh, nói có việc muốn thương nghị. Lâm Tiểu Trúc liền đi cùng La Xuân Nhi.

    “Trần cô nương, có phiền toái rồi” La Khải Phàm vừa thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào đã nói.

    Lâm Tiểu Trúc còn tưởng chuyện đã được giải quyết, chưa kịp cao hứng đã nghe một câu như thế, kinh ngạc hỏi” sao vậy? đã xảy ra chuyện gì?”

    La khải Phàm ngồi xuống, cũng mời Lâm Tiểu Trúc cùng ngồi, bảo nha đầu pha trà rồi mới nói” mọi việc vốn đã giải quyết xong, An Đông vương biết Tần quả phụ trong lòng còn... vương vấn chuyện cũ, cố ý gây khó dễ cho Lưu ký, rất tức giận liền vắng vẻ nàng, còn hạ lệnh cho Chu ký không được làm khó chúng ta và Bách Vị cư. Không ngờ hôm đó Dĩnh vương đang làm khách trong phủ An Đông vương, nghe vậy,biết Lưu ký có nhiều điểm tâm mới lạ, hương vị không tệ liền phái người đến, nói muốn thỉnh sư phụ làm điểm tâm tới Dĩnh vương phủ làm điểm tâm” nói tới đây, hắn liền ngừng lại nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Ngươi nói Dĩnh vương hạ lệnh bảo ta đến vương phủ làm điểm tâm?” Lâm Tiểu Trúc mở to hai mắt, chỉ tay vào mũi mình hỏi.

    “Đúng vậy” La Khải Phàm gật đầu.

    “Hắn có nói ta làm xong điểm tâm sẽ để ta đi hay muốn ta ở lại vương phủ làm đầu bếp điểm tâm hay không?”

    “Chưa nói.” La khải Phàm thở dài một hơi, thấy Lâm Tiểu Trúc trầm ngâm, hắn lại nói” nếu đổi là sư phụ điểm tâm khác, được vương gia thưởng thức tay nghề, có thể đến vương phủ làm điểm tâm thì sẽ có tiền đồ, cho dù Lưu ký bị ảnh hưởng nhưng vì tương lai của ngươi, ta sẽ không nói gì. Nhưng ở Đông Việt chúng ta dù là quận vương hay thân vương đều có một đặc điểm là háo sắc, như An Đông vương nạp rất nhiều cơ thiếp, Dĩnh vương thì thành thân chưa được hai tháng đã cưới thêm hai trắc phi, nếu Trần cô nương tiến phủ, ta lo lắng...”

    Nói tới đây, hắn dừng lại, sau đó nhìn Lâm Tiểu Trúc, muốn nói lại thôi.

    “La chưởng quỹ, có chuyện cứ việc nói.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    “Nếu như Trần cô nương muốn trải qua cuộc sống như vậy, coi như ta chưa nói gì, nếu cô nương không muốn ta thấy cô nương nên để ai đó đi thay đi”

    Lâm Tiểu Trúc cũng có nghĩ tới chuyện này nhưng... nàng cau mày hỏi” Dĩnh vương có nói khi nào ta phải tới vương phủ hay không?”

    “Bảo ngươi giờ mùi phải tới”

    Lúc này đã qua buổi trưa, như vậy chỉ cho nàng nửa canh giờ đã phải tới vương phủ, ngay cả để nàng đem tay nghề truyền lại một cô nương vẫn giúp mình làm điểm tâm cũng không được. Lâm Tiểu Trúc lắc đầu cười khổ” công đoạn quan trọng của điểm tâm vẫn do ta tự tay làm, lúc này muốn dạy cũng không kịp nữa rồi”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 285: Dĩnh vương phi

    Nghe vậy, La Khải Phàm nhíu mày” vậy phải làm thế nào đây?” Dĩnh vương dù sao cũng là vương gia, nếu phái hai tiểu nha đầu đi, làm ra điểm tâm hương vị khác biệt như ở Lưu ký thì đó là tội khi quân a.

    “Nếu như ta không muốn, Dĩnh vương có thể cưỡng ép dân nữ không?”

    Nghe La Khải Phàm nói, nàng lại không lo lắng lắm. Theo nàng nghĩ, nàng không phải là đại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành mà chỉ thanh lệ mà thôi, Dĩnh vương lại tuyệt sắc mỹ nữ gì mà chưa thấy qua, không chừng thị nữ nha hoàn trong phủ còn đẹp hơn nàng thì có lý nào lại vì một người tướng mạo bình thường như nàng mà mang tiếng ác cưỡng ép dân nữ. Theo nàng thấy, La Khải Phàm lo lắng không phải vì hắn muốn tốt cho nàng, cũng không lo nàng bị Dĩnh vương đoạt đi mà sợ nàng thấy người sang bắt quàng làm họ, tự nguyện làm cơ thiếp của Dĩnh vương, sau đó sẽ không cung cấp điểm tâm cho Lưu ký cũng không tiếp tục mở phường rau ngâm. Chuyện này đối với Lưu phủ doãn và La Khải Phàm tổn thất không nhỏ.

    Vì thế, nàng không đáp lại sự thăm dò của hắn.

    “Ta nghĩ cũng không đến nỗi” La Khải Phàm thành thật đáp.

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” vậy được rồi” nàng đứng lên” phiền La chưởng quỹ chuẩn bị xe ngựa, lát nữa ta sẽ mang theo hai nha đầu cùng đến vương phủ”

    Tâm tư của La Khải Phàm đúng như Lâm Tiểu Trúc dự đoán. Hắn cứ tưởng mình kích vài câu, nàng sẽ thề thốt khẳng định không có tâm tư thấy người sang bắt quàng làm họ, không ngờ nàng không để ý tới, trên mặt cũng không nhìn ra là vui hay buồn, vẫn trầm tư, làm cho người ta nhìn không thấu.

    Nha đầu kia, thật sự chỉ mới mười sáu tuổi sao? La Khải Phàm nhớ tới muội muội của mình, lại nhìn theo Lâm Tiểu Trúc, tự hỏi.

    Có điều Dĩnh vương không thể trêu chọc, Lâm Tiểu Trúc lại đồng ý đến Dĩnh vương phủ, La Khải Phàm không có cách nào, đành nói” vậy Trần cô nương chờ một lát, ta đi bảo người chuẩn bị xe ngựa” nói xong vội vàng ra cửa.

    Lâm Tiểu Trúc quay về sân, báo cho hai nha đầu vẫn phụ mình làm điểm tâm chuẩn bị, còn mình đi thay quần áo, thấy thời gian cũng đã tới liền đưa các nàng ra khỏi Ngọc uyển, đi đến đại môn/ Xe ngựa đã chờ sẵn trước cửa chính La phủ, La Khải Phàm đang đứng cạnh, cau mày, không biết suy nghĩ cái gì, thấy các nàng đi ra, vội tiến lên đón tiếp, nói” ta đưa các ngươi đến vương phủ, sau đó ở môn thính chờ các ngươi. Các ngươi làm xong điểm tâm thì ta đưa các ngươi trở về”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” làm phiền La chưởng quỹ” rồi cùng hai nha đầu lên xe, La Khải Phàm thì cỡi ngựa đi bên cạnh.

    Xe ngựa đi về hướng đông chừng hai tuần trà thì ngừng lại, La Khải Phàm ở bên ngoài nói” đến rồi”

    Lâm Tiểu Trúc xuống x,e đưa mắt đánh gia vương phủ, phát hiện xe ngựa đang đứng trước đại môn, không khỏi kinh ngạc nhìn La Khải Phàm. Nàng chỉ đến vương phủ làm điểm tâm, sao có thể đi bằng đại môn, nhưng thấy La Khải Phàm đi tới trước cửa đưa bái thiếp thì cũng không hỏi thêm.

    La Khải Phàm nói chuyện với thủ vệ hồi lâu,lại đợi thêm một lát mới xoay người nói với Lâm Tiểu Trúc” trước lên xe, chúng ta chuyển sang cửa hông đi”

    Lâm Tiểu Trúc cũng không nói nhiều, lên xe ngựa, xa phu đánh xe vòng đến bên cửa hông, dừng lại, nàng mới xuống xe liền thấy một bà tử mặc đồ tơ lụa chờ sẵn ở đó, thấy Lâm Tiểu Trúc liền đánh giá một vòng, lại nhìn hai nha đầu sau lưng nàng rồi mới nói” theo ta vào đi”

    La Khải Phàm nói vọng theo” ta chờ ngươi ở ngoài này”

    Bà tử kia lạnh lùng liếc hắn một cái, cũng không để ý tới hắn, chỉ nói với Lâm Tiểu Trúc” đi thôi”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu với La Khải Phàm rồi đi theo bà tử kia.

    Trong các ngôi nhà lớn, phòng bếp đều thiết lập bên ngoài tòa nhà, ở gần cửa hông hoặc cửa sau để hạ nhân ra vào mua sắm thuận tiện. Lâm Tiểu Trúc đi theo bà tử kia vào trong, vòng qua một cái cổng vòm đến một cái sân, thấy khói bếp lượn lờ liền biết là phòng bếp, không khỏi thở dài nhẹ nhõ. Tuy nàng chắc chắn Dĩnh vương sẽ không có hứng thú với nàng, nhưng tránh được phiền toái vẫn tốt hơn. Tốt nhất lần này đến Dĩnh vương phủ, chỉ ở phòng bếp làm điểm tâm xong rồi về là hay nhất.

    “Đây là tiểu phòng bếp chuyên chuẩn bị thức ăn cho vương gia, vương phi, chỗ này chuyên làm điểm tâm, ngươi vào đi” Bà tử kia chỉ vào một gian phòng ở phía nam, nói xong dẫn đường đi tới. /

    Lâm Tiểu Trúc từng vào phòng bếp làm điểm tâm của hoàng cung Bắc Yến, cũng đã vào phòng bếp của Đoan vương phủ, cho nên khi nhìn thấy phòng bếp rộng lớn với vô vàn dụng cụ làm bếp, sắc mặt vẫn bình tĩnh như thường nhưng hai nha đầu của nàng thì tràn đầy kinh ngạc.

    “Phùng Ngũ Gia” bà tử kia vừa vào cửa đã kêu lớn

    Một người vội chạy từ trong đám người ra, thi lễ nói với bà tử kia” Ngô ma ma có gì phân phó?”

    Bà tử chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói” đây là sư phụ chuyên làm điểm tâm mời từ ngoài vào để làm điểm tâm cho vương phi, ngươi xem nàng cần gì thì cứ cung cấp cho nàng”

    Loading...

    “Dạ” Phùng Ngũ Gia đáp xong, ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt không cho là đúng.

    Ngô ma ma cũng không để ý, chỉ cau mày nhìn đám người đang bận rộn bên kia” món măng nướng làm thế nào rồi?”

    Phùng Ngũ Gia cúi đầu, xấu hổ nói” phải chốc lát nữa mới xong”

    Ngô ma ma hừ lạnh” phế vật. Vương phi vất vả lắm mới ăn một món đơn giản như vậy, các ngươi đều không làm được, nuôi các ngươi làm gì chứ?” nói xong giận dữ xoay người rời đi.

    “Măng nướng? »Lâm Tiểu Trúc nghe tên món ăn, không khỏi nhướng mi ngạc nhiên. Măng thường dùng để cuốn thịt, còn măng nướng là khi phòng bếp không có nguyên liệu mới làm mà thôi, sao Dĩnh vương phi lại thích ăn măng nướng? mà yêu cầu hương vị thế nào lại khiến đầu bếp khó xử như vậy?

    Phùng Ngũ Gia bị Ngô ma ma mắng trước mặt người khác, có chút tức giận, thấy Ngô ma ma đã đi xa mới căm giận lầu bầu” chúng ta là làm điểm tâm, không phải nấu cơm, không giao cho các sư phụ chính bên kia lại bắt chúng ta làm mấy món này, không phải là ép người quá đáng sao?”

    Phát tiết oán khí trong lòng, nàng mới quay sang, lạnh lùng nói với Lâm Tiểu Trúc” đi theo ta” nói xong, sau người bước đi.

    Lâm Tiểu Trúc vốn không phải là người nhiều chuyện, cảm thấy thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện, nói cũng không hỏi tới chuyện măng nướng, đi theo Phùng Ngũ Gia đến trước một án đài.

    “Muốn nguyên liệu gì?” Phùng Ngũ Gia dừng chân, phụng phịu nói.

    Lâm Tiểu Trúc nói ra mấy loại nguyên liệu, mấy món điểm tâm của nàng cần vài nguyên liệu lạ, cứ tưởng Dĩnh vương phủ không có, không ngờ Phùng Ngũ Gia lại gọi hai tiểu nha đầu đến, hai người lục lọi trong ngăn tủ, hộc bàn, án đài... một lát liền có đủ/

    Lâm Tiểu Trúc thấy vật dụng đã đầy đủ, cũng không để ý tới sắc mặt của Phùng Ngũ Gia, nói cảm tạ nàng xong liền mang hai tiểu nha đầu cùng nhau làm điểm tâm.

    Ba người phối hợp đã quen, lúc này cũng không cần nói nhiều, chỉ mất khoảng nửa can giờ đã làm xong. Trong khoảng thời gian này, Phùng Ngũ Gia bị người của Ngô ma ma phái đến mắng hai lần, nói nàng làm món măng nướng không hợp ý vương phi.

    Nhìn sắc mặt âm trầm của Phùng Ngũ Gia, Lâm Tiểu Trúc đau đầu đi tới nói” Phùng quản sự, ta làm điểm tâm xong rồi”

    Phùng Ngũ Gia liếc mắt nhìn cái khay trong tay nàng” nàng dâu Lưu Tam, ngươi mang qua đi”

    Một nữ tử tuổi trẻ, bộ dáng rụt rè như nàng dâu nhỏ ở phía sau yếu ớt nói” Phùng quản sự, ta chưa đưa lần nào mà? Điểm tâm là do vị cô nương này làm, ta thấy chi bằng để nàng đưa đi thì tốt hơn”

    Phùng Ngũ Gia xoay người sang chỗ khác, âm u liếc mắt nhìn nàng dâu Lưu Tam một cái, lại đưa mắt nhìn mọi người, thấy ai nấy đều cúi đầu không dám nhìn nàng, giống như bị nàng gọi tên, nàng thở dài một hơi, nói với Lâm Tiểu Trúc” vậy ngươi theo nàng dâu Lưu Tam đi đưa điểm tâm đi, nếu ngươi làm điểm tâm khiến vương phi vui, có khi sẽ được thưởng lớn”

    Có thưởng mới là lạ! Lâm Tiểu Trúc oán thầm.

    Nàng cũng nhận ra Dĩnh vương phi hẳn là một người cực kỳ kén ăn, cho nên cái gì cũng ăn không vô, vì thế nhân tài phòng bếp mới bị nàng ép buộc đến gà bay chó sủa. Do vậy Dĩnh vương mới bất đắc dĩ thỉnh đầu bếp từ ngoài vào vương phủ làm điểm tâm. Nàng đưa điểm tâm tới, nếu không khiến Dĩnh vương phi vừa lòng, bị mắng là cái chắc, chưa nói còn bị trừng phạt, nếu không ngay cả việc đưa điểm tâm đơn giản mà mấy người này còn tránh né như vậy.

    Có điều, nếu phòng điểm tâm là thiên hạ của Phùng quản sự, nàng đang khó chịu lại đã lên tiếng, nếu mình không đồng ý, Dĩnh vương phi còn chưa trừng phạt thì đã ăn đòn ở chỗ này a. Hơn nữa, xem tình hình này, dù thế nào nàng vẫn phải đi một chuyến.

    Nghĩ vậy, Lâm Tiểu Trúc cũng không dây dưa, sảng khoái đáp” dạ”

    Về phần Dĩnh vương cưỡng ép dân nữ, nàng không lo lắng. Có một số việc, nghe không bằng nhìn thấy. Nếu Dĩnh vương chỉ vì muốn Dĩnh vương phi ăn nhiều thêm một ngụm, có thể nhìn ra hắn rất để ý tới Dĩnh vương phi. Người như vậy, sao có thể thấy nữ nhân liền hóa thành sắc lang, huống chi còn là ở trước mặt Dĩnh vương phi.

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc quay đầu phân phó hai nha đầu của mình rồi mang điểm tâm, theo nàng dâu Lưu Tam đến chỗ của Dĩnh vương phi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 286: Cố nhân

    Phòng bếp nhỏ cách chính viện của Dĩnh vương phi không xa, đi dọc theo hành lang gấp khúc một đoạn, nàng dâu Lưu Tam liền ngừng lại, mỉm cười nói với hai bà tử đứng ngay cửa” Vương thẩm, Trương thẩm, vương gia mời sư phụ từ bên ngoài vào làm điểm tâm cho vương phi, hiện đã làm xong, ta mang nàng đến đây đưa điểm tâm”

    Hai bà tử kia vẫn đứng yên, mày nhíu lại, vẻ mặt khó xử, nghe nàng dâu Lưu Tam nói xong, có người không kiên nhẫn nói” chờ một chút đi rồi tính”

    Khi hai người nói chuyện, Lâm Tiểu Trúc thính lực vô cùng linh mẫn đã nghe được tiếng đồ sứ rơi vỡ bên trong, tiếp theo là tiếng nam nhân hô lên. Thanh âm này, nếu không chú ý thì không thể nghe thấy.

    Nàng dâu Lưu Tam nghe bà tử kia nói vậy, tươi cười trên mặt liền cứng đờ, tiếng lên một bước, cười nói” Vương thẩm, điểm tâm này do vương gia yêu cầu, hơn nữa ngươi cũng biết nếu để lạnh thì sẽ không ngon, có thể gây phiền toái ah”

    Vương bà tử mặt biết sắc, trừng mắt nhìn nàng, khẽ quát” im miệng, trước tiên lui ra đi”

    Nàng dâu Lưu Tam vội ngậm miệng, trong mắt lại lóe lên chút oán hận.

    Lâm Tiểu Trúc biết Lưu bà từ làm vậy là muốn tốt cho nàng dâu Lưu Tam, cùng lúc đó có tiếng bước chân vội vã đi về phía đại môn, còn có thanh âm nổi giận đùng đùng của nan nhân” có giỏi thì nàng đừng ăn gì hết, để chết đói luôn đi. Nữ nhân này, đúng là không thể đối tốt với nàng...”

    Lâm Tiểu Trúc vội vàng lui ra sau mấy bước, cách cửa một chút. Đây là nội viện Dĩnh vương phủ, nam nhân có thể ra vào nơi này, lại có thể phát giận như thế chỉ có một mình Dĩnh vương. Lúc này, hiển nhiên Dĩnh vương đang giận dữ vì việc ăn uống của vương phi, nàng mà đứng chặn đường khác nào muốn mình bị vạ lây, tránh được càng xa càng tốt a.

    Quả nhiên chốc lát sau đã thấy một nam nhân đi ra cửa. Nam nhân này tầm mười tám, mười chí tuổi, tướng mạo tuấn tú, vẻ mặt giận dữ khiến người ta sợ hãi. Hắn làm như không thấy đám người ngoài cửa, đi thẳng về phía bên trài.

    Nàng dâu Lưu Tam nhìn thấy Dĩnh vương, bị dọa đến ngơ ngác, đến thở cũng không dám. Khi Dĩnh vương đã đi xa, nàng mới ngẩng đầu lên, lén lút liếc nhìn một cái, lại quay đầu nhìn đám người Vương bà tử, thấy sắc mặt các nàng không tốt cũng không dám nói lời nào, chỉ đứng yên chờ đợi.

    Hồi lâu Vương bà tử mới nói” được rồi, vào đi”

    Nàng dâu Lưu Tam như được đại xá, vội liên tục nói lời cảm tạ Vương bà tử, sau đó xoay người lại, bình tĩnh vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng đi đến trước mặt mới hung hăng trừng nàng một cái, thanh âm lạnh lùng” mau theo cho kịp”

    Nàng dâu Lưu Tam vừa rồi bị Vương bà tử mắng, bây giờ lại muốn lấy mình để trút giận. Lâm Tiểu Trúc âm thầm lắc đầu, cũng không thèm tranh chấp với nàng, tay cầm thực hộp, yên lặng theo nàng vào trong.

    Sân rất lớn, có hai nha đầu đứng trước cửa phòng, còn có mấy người vội vàng ra ra vào vào nhưng trong sân lại lặng ngắt như tờ. Nàng dâu Lưu Tam lo sợ đi tới cửa, ngăn một nha đầu bưng chậu nước đi ra, cười lấy lòng nói” Thanh Ngọc cô nương, ta đưa ngươi làm điểm tâm đến, không biết vương phi lúc này...”

    Thanh Ngọc cực không kiên nhẫn, nói” vương phi hiện giờ không muốn ăn gì hết, ngươi lại đến sau đi” nói xong sau người bước đi.

    “Nhưng mà...” nàng dâu Lưu Tam khó xử nhìn Lâm Tiểu Trúc. Đây là sư phụ làm điểm tâm mời từ bên ngoài vào, không biết vương gia phân phó thế nào. Nếu không để nàng ta mang điểm tâm đến trước mặt vương phi, tới lúc vương gia hỏi tới, mình sẽ không thoát khỏi liên quan nhưng nếu cứ vậy mà xông vào, gặp lúc vương phi đang nổi nóng thì ăn đòn là cái chắc. Nghĩ tới đây, nàng vội ngăn Thanh Ngọc lại, đưa cho nàng một nén bạc” còn nhờ Thanh Ngọc cô nương giúp đỡ thông truyền một tiếng, nói là sư phụ điểm tâm vương gia đặc biệt mời từ ngoài vào, vội tới làm điểm tâm cho vương phi”

    Thanh Ngọc thấy bạc, sắc mặt hoãn lại” ta lấy nước ấm cho vương phi rửa mặt rồi sẽ tìm cơ hội nói với vương phi, các ngươi chờ thử xem”

    “Dạ, dạ, làm phiền Thanh Ngọc cô nương” nàng dâu Lưu Tam tươi cười nói.

    Thấy Thanh Ngọc đã đi xa, nàng mới quay sang lạnh lùng nói với Lâm Tiểu Trúc” thấy chưa? vì điểm tâm của ngươi mà ta chịu bao nhiêu uất ức, còn phải mất tiền. Uất ức một chút thì cũng quên đi nhưng bạc là ta bỏ ra giúp ngươi, mau bỏ nửa lượng bạc ra đây”

    Thái độ của nàng dâu Lưu Tam tuy có chút đáng giận nhưng chuyện bỏ tiền ra cũng không phải chỉ lo cho mình nàng, hơn nữa nếu không vì chuyện của mình, nàng cũng không đi chuyến này. Cho nên Lâm Tiểu Trúc không so đo nhiều, lấy ra nửa lượng bạc đưa cho nàng. Chỉ cần chuyện này kết thúc sớm, mau trở về nhà, dù bỏ hơn nhiều nữa nàng cũng nguyện ý.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc đưa bạc rất sảng khoái, sắc mặt của nàng dâu Lưu Tam cũng tốt hơn. Nàng không nói thêm, xoay người sang nhìn Thanh Ngọc đi vào phòng bếp, thấy nàng mang nước ấm đi ra rồi lại nhìn nàng đi vào chính phòng.

    Lát sau, Thanh Ngọc mới từ trong phòng đi ra, nói với nàng dâu Lưu Tam” vương phi nói, vương gia mời người làm điểm tâm thì cứ đưa cho hắn ăn thôi, nàng tiêu thụ không nổi” nói xong xoay người bước đi

    Loading...

    “Dạ” nàng dâu Lưu Tam thở phào nhẹ nhõm, đưa mắt liếc Lâm Tiểu Trúc” đi thôi”

    Hai người ra cửa, nàng dâu Lưu Tam lại khách khí nói với Vương bà tử mấy câu nhưng bọn họ cũng không có tâm tình khách sáo với nàng, lạnh lùng nhìn nàng một cái rồi cúi mắt...

    Lâm Tiểu Trúc cầm theo thực hộp theo nàng dâu Lưu Tam trở về, nàng có chút xuất thần. Vừa rồi nàng đứng ở trong sân, nghe tiếng người nói chuyện trong phòng. Thanh âm kia rất quen thuộc, chính là của Tiêu Tiêu công chúa của Tây Lăng quốc mà nàng đã gặp trên đường cùng đến Nam Hải quốc. Nhưng sao lại như vậy? bọn họ chỉ mới chia tay nhau bốn tháng, lúc đó Tiêu Văn Trác còn đang tuyển chọn phò mã cho nàng mà? sao lúc này đã gả đến Dĩnh vương phủ còn nháo tới chuyện ăn uống?

    Nếu thực sự là Tiêu Tiêu, nàng nên làm gì đây? đến gặp nàng hay là làm như chưa từng xảy ra chuyện gì?

    “Này, ngươi rốt cuộc có đi hay không? Đứng ở chỗ này làm gì? Chờ lĩnh thưởng sao?” nàng dâu Lưu Tam đã đi xa, thấy Lâm Tiểu Trúc không đi theo mà đứng ở hành lang ngẩn người, tức giận kêu.

    “Nga, đến đây.” Lâm Tiểu Trúc vội vàng đuổi theo. Quên đi, hiện giờ nàng chỉ là một tiểu thương nhân, địa vị kém xa người hoàng thất bọn họ. Dù Tiêu Tiêu gả cho Dĩnh vương, cũng nhận ra nàng thì có ích gì? nếu Tiêu Tiêu đem tin tức của nàng nói cho Thẩm Tử Dực hay ai đó nghe thì càng phiền hơn. Hiện giờ, nàng chỉ muốn trải qua một cuộc sống yên bình.

    Trở về phòng bếp nhỏ, nàng dâu Lưu Tam nói” điểm tâm đưa đi, vương phi không muốn ăn?”

    Phùng Ngũ Gia cũng không dễ tin, mở nắp thức hộp, thấy điểm tâm bên trong không hề suy chuyển, lập tức trừng mắt hỏi” ngươi không đem điểm tâm trình lên trước mà lại nói chuyện vương gia mời người đến làm điểm tâm đúng không?” thấy sắc mặt nàng dâu Lưu Tam thay đổi, nàng liền quát lên” mau nói lại đầu đuôi sự việc, nếu không ta sẽ tìm Vương bà tử hỏi rõ”

    Nàng dâu Lưu Tam đành phải thành thành thật thật kể lại mọi chuyện, lại bị Phùng Ngũ Gia chửi mắng” ngươi là đầu người óc heo sao? đầu tiên phải đưa điểm tâm cho vương phi nếm thử, xem có hợp khẩu vị của nàng không rồi mới nói chuyện vương gia mời người, chưa chi đã nói chuyện vương gia trước khiến vương phi nổi nóng, ăn điểm tâm này mới là lạ?” nói xong vung tay lên” đi, vừa rồi măng đã làm xong, ngươi lại đưa đi đi. Hừ, tưởng dùng mánh lới là xong sao? ta nói cho ngươi biết, không có cửa đâu”

    Nàng dâu Lưu Tam nước mắt vòng quanh kêu lên” sao lại là ta? các nàng nhiều người như vậy lại không sai, sao lúc nào cũng là ta?”

    Phùng Ngũ Gia nheo mắt” ngươi có đi hay không? không đi, ta sẽ trừ tiền tiêu vặt tháng này của ngươi. Đừng nói là ta xử sự bất công, nếu vừa rồi ngươi thành thật trình điểm tâm lên, ta đương nhiên sẽ không sai ngươi đi nữa. Hơn nữa nếu ai cũng như ngươi, chỉ trình thức ăn lên lại không làm được, ở trên truy cứu xuống, nói ta quản giáo không nghiêm, đến lúc đó người bị phạt lại là ta”

    “Đi, ta đi là được chứ gì?” nàng dâu Lưu Tam vừa khóc vừa cầm lấy thực hộp do một bà tử đưa tới.

    Phùng Ngũ Gia lại lấy thực hộp trong tay Lâm Tiểu Trúc đưa cho nàng” thuận tiện ngươi cũng đưa cái này luôn đi, đừng nói là vương gia mời người tới làm. Chỉ cần vương phi chịu ăn một miếng, vậy là đại cát đại lợi, quản ai làm làm gì. Nhanh đi đi”

    “Để nàng đi cùng ta đi” nàng dâu Lưu Tam chỉ vào Lâm Tiểu Trúc khẩn cầu.

    “Không được, sợ vương phi thấy nàng lạ mặt, hỏi đến rồi lại tức giận, mau đi đi”

    Nhìn nàng dâu Lưu Tam cầm thực hộp chậm rãi ra cửa, Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, xoay người, nhẹ giọng hỏi Phùng Ngũ Gia” Phùng quản sự, không biết ra có thể rời phủ trở về không?”

    Phùng Ngũ Gia quay đầu, trừng mắt nói” trở về? ngươi về làm gì? nếu lát nữa vương phi muốn ăn điểm tâm ngươi làm thì sao? ngươi đương nhiên phải ở lại đây. Chờ ở chỗ này đi”

    “... Vậy được rồi.” Lâm Tiểu Trúc bất đắc dĩ lui về phía sau vài bước. Nàng cũng biết Dĩnh vương phủ không dễ thả người.

    “Ngươi, ta nói ngươi...” thanh âm Phùng Ngũ Gia thật lớn, thấy Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, mới nói tiếp” ngươi biết làm món măng nướng không?”

    “Măng nướng?” Lâm Tiểu Trúc nhớ ra đây chính là món ăn mà Dĩnh vương phi yêu cầu. Nếu người kia thực sự là Tiêu Tiêu, nàng làm món măng nướng thì chẳng khác nào lạy ông tôi ở bụi này.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 287: Ra khỏi vương phủ

    Lâm Tiểu Trúc do dự đều bị Phùng Ngũ Gia nhìn thấy. Mấy ngày nay vì chuyện nấu ăn, nàng bị mắng rất nhiều, một bụng lửa giận, tính tình cũng nóng này hơn. Cho nên thấy Lâm Tiểu Trúc chần chờ liền muốn phát hỏa nhưng nghĩ lại nàng không phải người Dĩnh vương phủ, không do mình quản lại do vương gia tự mời về, có lẽ có chút bản lĩnh, vì thế cố nén giận, kiên nhẫn nói” cô nương nếu biết thì xin nói với ta. Nếu ngươi làm được, khiến vương phi ăn một miếng, đến lúc đó không chỉ chúng ta cảm tạ cô nương mà vương gia cũng sẽ thưởng hậu nha”

    Lâm Tiểu Trúc cũng nhận ra sắc mặt biến hóa liên tục của Phùng Ngũ Gia. Nàng cũng từng là hạ nhân, biết chủ tử có yêu cầu, hạ nhân nhất định phải làm cho bằng được, nếu không sẽ bị phạt, cho nên người của phòng bếp mới lo lắng khẩn trương như vậy. Nếu nàng làm bộ không biết chỉ sợ mấy người này nổi cơn lên, bắt nàng ở đây không cho về.

    Nàng ra vẻ sợ hãi nói” nhưng người nhà ta khi đưa ta đến chỉ nói ta làm xong điểm tâm thì về, giờ muốn làm món măng, vậy phải ở lại lâu hơn. Bọn họ vẫn còn chờ ngoài cửa, chắc chắn sẽ sốt ruột. Đợi vị tẩu tử kia đưa điểm tâm trở về, ta còn muốn về sớm một chút”

    Phùng Ngũ Gia mở to mắt muốn mắng nhưng thấy Lâm Tiểu Trúc như vậy, sợ nếu mắng nàng sẽ không nói, mà nàng không chịu nói thì mình cũng bó tay. Vì thế tươi cười, dáng vẻ hòa ái nói” ngươi có thể đi hay không là do ta quyết định. Chỉ cần ngươi nói cách chế biến món măng nướng, đợi nàng dâu Lưu Tam về, ta sẽ lập tức cho ngươi về nhà, được không?”

    “Thật sự?” Lâm Tiểu Trúc nhãn tình sáng lên.

    “Đương nhiên là thật, có điều nếu vương phi thực sự thích món măng nương của ngươi, vương gia lại ban thưởng, vậy chẳng phải thiệt cho ngươi sao.

    Lâm Tiểu Trúc tán thưởng. Vị Phùng quản sự này tuy tính tình hơi kém nhưng làm người cũng không tệ. Hai người các nàng ở đây nói chuyện, mấy nữ đầu bếp vốn đang bận rộn nên sẽ không nghe được gì, nàng có thể nói món măng là do nàng làm, như vậy có thể lãnh công rồi. Còn mình chỉ là sư phụ làm điểm tâm mời từ ngoài về, dù trong lòng có tức cũng không dám nói ra nhưng nàng lại không làm thế, cho thấy cũng là một người tốt.

    “Không sao” Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” ta biết ở nông thôn có một biện pháp, Phùng quản sự chỉ cần nghe ngóng là có thể biết, thực sự không có gì hiếm lạ. Làm ra khiến vương phi thích ăn cũng do tay nghề của Phùng quản sự giỏi, không liên quan gì tới ta”

    Phùng Ngũ Gia nghe vậy, lửa giận trong lòng liền tắt, càng nhiệt càng cảm thấy Lâm Tiểu Trúc vừa mắt” vậy ngươi mau nói biện pháp cho ta biết đi”, nói xong còn lấy trong lòng ra một thỏi bạc đưa cho nàng” mặc kệ cách của ngươi có dùng được hay không, bạc này Phùng ma ma đều thưởng cho ngươi”

    “Tạ Phùng ma ma đã thưởng” Lâm Tiểu Trúc vui mừng nhận bạc. Bạc này ước chừng một lượng, vừa rồi nàng phải đưa Lưu Tam nửa lượng, giờ nhận được gấp đôi, là buôn bán có lời nha. Tuy đối với nàng, nửa lượng bạc này chẳng là gì, nhưng chẳng ai chê nhiều tiền cả. Nàng cũng không trì hoãn, liền nói” làm măng nướng rất đơn giản, đầu tiên đem măng mùa đông đi rửa, lột vỏ rồi luộc sơ một lát để loại bỏ vị chua. Sau đó soi mấy cái lỗ nhỏ trên mình măng, cho chút muối vào rồi để lên lửa nướng, hương vị thơm ngon đậm đà, ăn rất ngon. Có một lần, ta còn thấy người ta cho chân giò hun khói vào, ăn càng ngon hơn”

    Phùng Ngũ Gia càng nghe, hai mắt càng sáng, biện pháp này nàng chưa từng nghĩ tới, thân thiết vỗ vỗ vai Lâm Tiểu Trúc nói” ngươi đến bên kia ngồi một lát đi, đợi nàng dâu Lưu Tam quay lại, nếu không cần ngươi làm điểm tâm thì ngươi có thể trở về” nói xong vội vàng đi thử phương pháp mới.

    “Được, cảm ơn Phùng quản sự” Lâm Tiểu Trúc ngọt ngào, đi đến bên một băng ghế nhỏ, ngồi xuống.

    Chốc lát sau nàng dâu Lưu Tam đã quay lại, ánh mắt còn hồng hồng, hiển nhiên là đã khóc. Nàng vội vàng tìm Phùng Ngũ Gia hồi bẩm” điểm tâm vừa đưa vào đã bị vương phi ném ra”

    “Lại bị mắng?” Phùng Ngũ Gia liếc mắt nhìn nàng.

    Nàng dâu Lưu Tam ủy khuất gật đầu.

    Loading...

    “Được rồi, ngươi qua đây hỗ trợ đi, lát nữa ta tự mình đưa đi” Phùng Ngũ Gia thở dài, thấy nàng dâu Lưu Tam đến cạnh hỗ trợ, nàng lại đi đến nói với Lâm Tiểu Trúc” được rồi, không còn chuyện của ngươi nữa, trở về đi”

    “Thật sự? Thật tốt quá.” Lâm Tiểu Trúc đứng lên, thi lễ với Phùng Ngũ Gia, cười nói” Phùng quản sự vì món măng nướng mà cho ta một lượng bạc, lát nữa nếu được thưởng thì tất cả đều của Phùng quản sự, không liên quan gì tới ta” nói xong xoay người rời đi.

    “Haizz, đứa nhỏ này đúng là thành thật” Phùng Ngũ Gia cảm khái, rồi gọi với theo Lâm Tiểu Trúc” cô nương, đừng nôn nóng, ta sai người đưa ngươi ra ngoài”. Nói xong, quay sang bảo nàng dâu Lưu Tam” ngươi đưa nàng ra ngoài đi”

    “Dạ” nàng dâu Lưu Tam dừng việc đang làm, đi nhanh ra cửa, đuổi theo Lâm Tiểu Trúc, khó được tươi cười mà nói với nàng” sao cô nương lại vội vã trở về như vậy? ở lại ăn cơm rồi về cũng không muộn mà”

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc liếc nàng dân Lưu Tam một cái. Thái độ của nàng có chút thay đổi nhưng người ta cười với mình, nàng cũng không ác ngôn, thản nhiên nói” người nhà ta vẫn đang chờ ngoài cửa”

    “Nga.” Bộ dáng nàng dâu Lưu Tam như là bừng tỉnh đại ngộ, nhìn Lâm Tiểu Trúc, cẩn thận nói” cô nương là thân thích của Phùng quản sự?”

    Rốt cuộc Lâm Tiểu Trúc cũng hiểu vì sao nàng dâu Lưu Tam thay đổi thái độ, trả lời” không phải”, rồi không đợi nàng nói thêm, chỉ vào cửa nói” đã tới nơi, cảm ơn Lưu tẩu tử” nói xong đi vội ra ngoài

    “Trần cô nương.” Tiếng gọi kinh hỉ từ xa truyền đến.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu thì thấy xe ngựa đang đậu cách cửa hông ba trượng, La Khải Phàm đang từ sau chạy tới.

    Thủ vệ nhìn Lâm Tiểu Trúc đi ra, đang muốn hỏi thì nàng dâu Lưu Tam đã vội giải thích” vị này là Trần cô nương, vừa rồi ở phòng bếp làm điểm tâm, Phùng quản sự bào ta đưa nàng ra ngoài”

    Vậy không phải là tự tiện rời đi, thủ vệ gật đầu rồi quay lại chỗ của mình.

    La Khải Phàm chắp tay nói với nàng dâu Lưu Tam” cảm ơn tẩu tử”, lại thân thiết hỏi Lâm Tiểu Trúc” mệt không? mau lên xe đi”

    Có thể thuận lợi ra khỏi Dĩnh vương phủ, lại không xảy ra chuyện gì khiến Lâm Tiểu Trúc thở dài nhẹ nhõm, gật đầu với La Khải Phàm rồi bước lên xe ngựa.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 288: Tính

    Ra khỏi ngõ nhỏ, đến đường cái, Lâm Tiểu Trúc xốc màn xe, nhìn ra bên ngoài nói với La Khải Phàm” chỗ Đông An vương đã không việc gì, hôm nay ta sẽ quay về nhà, La chưởng quỹ không cần đưa, ta đi mua vài thứ rồi sẽ đến quý phủ chào từ biệt”

    La Khải Phàm há hốc mồm, muốn nói gì đó rồi lại thôi” cũng được” chắp tay mang theo gã sai vặt của mình đi về phía cửa hàng.

    Lâm Tiểu Trúc mua ít lễ vật mang đến La gia, để cho hai nha đầu cầm lễ vật cùng đến sân của La phu nhân chào từ biệt.

    La phu nhân nắm tay nàng, từ ái nói” mấy ngày nay ngươi luôn bận rộn, ít đến chỗ ta, mẹ con chúng ta còn chưa nói chuyện với nhau. Ta nghe Xuân Ni nói ngươi một mình ở cùng với mấy hạ nhân, sao lại vậy, người lớn trong nhà đâu?”

    Lâm Tiểu Trúc ngước mắt nhìn La phu nhân. Nàng lẻ loi một mình trong thế giới xa lạ này, luôn phải đề phòng, cẩn trọng, người nói cái gì, làm cái gì nàng đều có thói quen phân tích thiệt hơn nhưng lúc này nàng lại thấy được sự thân thiết tràn đầy trong mắt La phu nhân.

    Có lẽ La phu nhân nói những lời này cũng không có ý gì khác, chỉ là sự thân thiết của một phụ nhân lương thiện với một bé gái mồ côi.

    Nàng dời ánh mắt, nhìn La phu nhân lôi kéo tay nàng, trả lời” trưởng bối nhà ta đều ở xa, trong nhà lại có quy định bất thành văn là đứa nhỏ khi đến tuổi trưởng thành phải tự mình làm việc, chỉ được cấp cho ít tiền làm vốn, không được dựa vào gia đình để xem có thể tạo nên sự nghiệp hay không. Tuy ta là nữ hài tử, nhưng từ nhỏ đã có chủ kiến, được các trưởng bối kỳ vọng rất cao. Cho nên cũng được phái ra ngoài giống như các nam hài tử”

    “Thì ra là vậy” La phu nhân ôn nhu tán thưởng” có thể dùng hình thức như vậy để rèn luyện đứa nhỏ, cho thấy tổ tông ngươi đều là những người cực kỳ tinh mắt”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười, không nói gì.

    “Tuy nói người nhà ngươi sẽ không mặc kệ ngươi nhưng ngươi dù sao cũng là nữ hài tử trẻ tuổi, ở một mình như vậy thật không thỏa đáng” La phu nhân nhíu mày nói.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, nhìn La phu nhân, không biết nàng nói những lời này là có ý gì.

    La phu nhân làm như gặp phải nan đề, thở dài một hơi rồi cười nói với Lâm Tiểu Trúc” ta cũng không nghĩ ra được cách nào hay, vốn muốn để ngươi đến đây ở dù sao nhà ta cũng còn nhiều phòng trống, nhưng ngươi là nữ hài tử, vô duyên vô cớ đến nhà người khác ở cũng không ổn lắm, tuy Đông Việt chúng ta không có nhiều ràng buộc với nữ tử nhưng vẫn rất chú ý tới thanh danh. Hơn nữa, làm vậy chỉ sợ người lớn trong nhà ngươi sẽ không vui. Thôi đi, sau này nếu ngươi gặp phải việc gì khó có thể đi tìm La đại ca ngươi, đừng khách khí. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Người với người chính là để giúp nhau. Ngươi xảy ra chuyện gì, cửa hàng điểm tâm Lưu Ký cùng Khải Phàm cũng bị tổn thất không nhỏ, cho nên có gì thì cứ nói, đừng khách khí”

    “Được, ta nhớ rõ” Lâm Tiểu Trúc thực sự cảm động. Vị La phu nhân này thật lòng lo lắng cho nàng, không có chút tư tâm nào.

    La phu nhân nói xong, lại có chút thẹn thùng bổ sung” Trần cô nương, người đừng chê ta dài dòng. Ta không có ý khác, chỉ thấy một hài tử như ngươi lại một mình lo toan có chút không đành lòng. Ta đã làm mẹ, cảm thấy nếu Xuân Nhi nhà ta cũng như ngươi chắc ta sẽ đau lòng đến chết. Khải Phàm luôn nói ta lo lắng quá mức, nghĩ lại ngươi có khả năng như vậy, sao có thể so sánh Xuân Nhi với ngươi được”

    “La phu nhân đừng nói vậy, ngươi quan tâm Trần Hi, Trần Hi đều biết. Ngươi có xem ta là vãn bối mới nói với ta những lời này, Trần Hi cảm kích còn không hết, sao dám có ý nghĩ khác”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi. Về sau a, ngươi nên đến chơi thường xuyên, không chỉ ta mà Xuân Nhi nhà ta cũng rất thích ngươi a”

    “Như vậy La phu nhân, ta liền cáo từ. Nếu không đi, sợ trời sẽ tối” Lâm Tiểu Trúc đứng lên.

    La phu nhân cũng đứng lên” cũng được, Khải Phàm dường như đã về, để ta bảo hắn đưa ngươi về. Còn Xuân Nhi đã bị biểu tỷ nàng kéo đi xem hoa, chuyện ngươi rời đi đừng nên nói với nàng, nếu không ngươi đi không được đâu. Nha đầu kia thực tâm thích ngươi, nhất định sẽ không muốn để ngươi đi”

    “Xuân Nhi là cô nương tốt” Lâm Tiểu Trúc nói thật lòng. Nữ hài tử có mẫu thân thương yêu, huynh trưởng che chở như Xuân Nhi, tính cách đơn thuần lại trong sáng, không chút tâm cơ, làm bạn với nàng không cần phòng vệ, khiến người ta thả lỏng tâm tư.

    La phu nhân thở dài một hơi” tính cách của nàng luôn khiến ta lo lắng, nếu nàng có một nửa khả năng của ngươi thì tốt quá”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc chào từ biệt xong liền quay lại chỗ mình ở, bảo bọn nha đầu thu thập hành lý. Mọi người mang đến cũng đơn giản, chỉ có hai bộ quần áo, nhưng các dụng cụ làm điểm tâm và rau ngâm thì lại hơi lỉnh kỉnh. Cuối cùng La Khải Phàm gọi mấy gia đinh, chuyển lên xe la, đi theo xe ngựa của Lâm Tiểu Trúc quay về tòa nhà mà nàng thuê.

    Trở lại nơi thực sự thuộc về mình, Lâm Tiểu Trúc thở phào nhẹ nhõm, tuy nhiên nghĩ lại chuyện vừa rồi, nàng lại thấy uể oải. Nàng biết, nguyên nhân lớn nhất vẫn là nàng không có lực lượng. Nàng chỉ là một cô nương thân cô thế cô, không có được sự chống đỡ phía sau như Lưu ký, Chu Ký, cho nên khi xảy ra chuyện liền rơi vào thế bị động.

    Phải nhanh chóng xây dựng thế lực. Lúc trước nàng lẻ loi một mình đến Đông Việt, trên người chỉ có hai, ba ngàn lượng bạc còn lúc này nàng đã có mười mấy hạ nhân, có mấy phường rau ngâm, còn cung ứng sỉ điểm tâm cho Lưu ký, mỗi ngày trừ chi tiêu thì kiếm được hơn một trăm lượng bạc. Hơn nữa, sau khi hợp tác với Lưu phủ doãn, nên đám lưu manh du côn cũng không dám đến gây chuyện. Đó cũng xem như là thu hoạch trong bốn tháng qua.

    Tiếp theo có nên gặp mặt Lưu phủ doãn, thương lượng chuyện mở chuỗi tửu lâu hay không? Lâm Tiểu Trúc ngồi trong mộc dũng mờ mịt hơi nước tự hỏi. Suy nghĩ trong chốc lát, nàng vẫn là lắc lắc đầu.

    Cho dù nàng muốn trong khoản thời gian ngắn khuếch trương lực lượng thì cũng không nên trông cậy vào một mình Lưu phủ doãn, đem tất cả trứng bỏ vào cùng một giỏ là không sáng suốt. Nàng không có năng lực tự bào vệ, lần này chỉ chuyện mở cửa hàng điểm tâm và phường rau ngâm đã khiến Lưu phủ doãn chú ý. Nếu hiển lộ hết khả năng trù nghệ, đâu biết hắn sẽ suy nghĩ gì. Hơn nữa thông qua chuyện Dĩnh vương phủ, có thể thấy được Lưu phủ doãn cũng không phải là người có thể gánh vác chuyện lớn. Một khi gặp quyền thế lớn hơn, hắn liền không có cách giải quyết mà chỉ biết đẩy nàng lên phía trước chắn tên.

    Cách tốt nhất là tìm một người địa vị tương đương Lưu phủ doãn để hợp tác mở tửu lâu, như hắn chỉ có thể thành thành thật thật dựa vào nàng chứ không thể đánh lại nàng, như vậy nàng mới được an toàn. Nhưng ở Đông Việt xa lạ này, nàng phải làm thế nào mới hợp tác được với người có địa vị tương đương Lưu phủ doãn đây?

    Hay là nhờ cậy Tiêu Tiêu?

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi. Chuyện này, nghĩ kỹ rồi hãy tính. Dù sao nhận thức Tiêu Tiêu có lợi mà cũng có hại. Hơn nữa Tiêu Tiêu vừa gả đến Đông Việt, tính cách lại ngây thơ, không dính khói lửa nhân gian, muốn nhờ nàng giới thiệu một người hợp tác mua bán với mình e là rất khó.

    Hôm sau, Lâm Tiểu Trúc kiểm tra cửa hàng, thấy mọi việc đều ổn, việc kinh doanh không bị ảnh hưởng thì cũng an lòng, bắt đầu nghĩ nên bồi dưỡng thủ hạ cho mình thế nào. Nếu thực sự muốn mở tửu lâu, nàng còn phải dựa vào mấy người này. Nàng không phải ba đầu sáu tay, không thể việc gì cũng tự làm. Thu phục bọn họ trở thành hạ nhân trung thành, sau đó dạy bọn họ làm điểm tâm, rau ngâm và một số món, quản lý cửa hàng và tửu lâu, làm cho sự nghiệp phát dương quang đại.

    Nhưng buổi chiều, nàng đang ngồi trong phường rau ngâm nghe Trương Văn Đông báo cáo sổ sách thì ngoài cửa xuất hiện một vị khách không mời.

    “Vương cô nương, sao ngươi lại tới đây?” Lâm Tiểu Trúc thấy rõ người tới, vô cùng kinh ngạc, vì người tới là Vương Ngọc Điệp, biểu muội của La Khải Phàm.

    Vương Ngọc Điệp sắc mặt rất khó coi, vừa nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đã mở to hai mắt trừng nàng, như muốn phát hỏa.

    Lâm Tiểu Trúc vô cùng khó hiểu, cả ngày hôm nay nàng còn chưa gặp La Khải Phàm, Vương Ngọc Điệp phát điên cái gì chứ?

    Vương Ngọc Điệp hít sâu một hơi nói” có chỗ thích hợp để nói chuyện không? ta có lời muốn nói với ngươi”

    “Được, mời bên này” Lâm Tiểu Trúc mời nàng vào trong. Phía sau cửa hàng có một cái sân nhỏ với hai gian phòng, trong đó có một phòng Lâm Tiểu Trúc bố trí làm chỗ xem sổ sách.

    Vừa vào trong, Vương Ngọc Điệp đã nôn nóng nói” Trần Hi, ta đến là nói cho ngươi biết, ngươi đừng si tâm vọng tưởng, biểu ca ta tuyệt đối sẽ không cưới ngươi. Trong lòng hắn chỉ nhớ tới thê tử đã chết của hắn, năm năm qua hắn đều không quên được nàng. Hắn cũng nói, cả đời này hắn sẽ không quên nàng. Vì vậy đời này, hắn sẽ không cưới ai khác. Ngươi chết tâm đi” nói xong, chính mình lại ngồi khóc nức nở.

    Lâm Tiểu Trúc không hiểu ra sao, nhìn thấy Vương Ngọc Điệp như vậy, nàng lại không thể tức giận, chỉ nói” ngươi đừng gấp, xảy ra chuyện gì? ta cũng không nói sẽ gả cho biểu ca ngươi. Ta và hắn bình thường không nói nhiều thêm vài câu, lần trước đến nhà hắn tị nạn là vì ta quan trọng đối với cửa hàng điểm tâm của bọn họ, sợ ta xảy ra chuyện thì việc làm ăn của bọn họ bị tổn thất mà thôi”

    Nghe nàng giải thích, cảm xúc của Vương Ngọc Điệp không tốt hơn mà còn khóc nức nở” nhưng Lưu phủ doãn phái người đến nói với dì là biểu ca muốn cưới ngươi”

    “Cái gì?” Lâm Tiểu Trúc trợn tròn mắt hỏi” vậy dì và biểu ca ngươi nói thế nào?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 289: Không phải người bình thường

    “Biểu ca ta nói đời này sẽ không cưới ai nữa, đã cự tuyệt, dì ta nói biểu ca muốn cưới ai, nàng đều đồng ý nhưng nàng lại không có cách nào với biểu ca ta”

    “Nga.” Lâm Tiểu Trúc thở phào nhẹ nhõm.

    Tuy rằng mấy năm nay đã trải qua rất nhiều chuyện nhưng nàng vẫn hi vọng gặp được nhiều người lương thiện, không tính kế và mẫu tử La gia đã không khiến nàng thất vọng. Có điều xem ra phải mau chóng tìm người hợp tác, nếu không, không biết Lưu phủ doãn sẽ lại đưa ra chủ ý gì

    Nghĩ đến đây, trong mắt Lâm Tiểu Trúc lóe lên hàn ý

    Vương Ngọc Điệp không để ý tới phản ứng của Lâm Tiểu Trúc, chỉ đắm chìm trong bi thương của mình, nghẹn ngào nói” trước kia hắn cưới vợ, ta còn chưa lớn lên, giờ ta đã trưởng thành hắn vẫn không quên được người kia. Ta có thể tranh với bất kỳ ai nhưng lại không thể tranh với một người chết. Ô.. ô, ta nên làm gì bây giờ?”

    Thấy nàng như vậy, Lâm Tiểu Trúc thở dài. Loại chuyện này không thể khuyên, có thể ngày nào đó La Khải Phàm bị chân tình của Vương Ngọc Điệp lay động, người có tình sẽ thành thân thuộc ; cũng có thể kiên trì của Vương Ngọc Điệp sẽ chỉ nhận được đau thương. Ai mà biết được kết quả ra sao.

    Vương Ngọc Điệp khóc một trận cũng đã bình tĩnh lại, hỏi Lâm Tiểu Trúc” ngươi thực sự không muốn gả cho biểu ca ta?”

    “Không” Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” ta không biết dì ngươi có nói tới tình hình nhà ta hay không, nhưng với gia thế nhà chúng ta, tuyệt không đồng ý để ta gả cho biểu ca của ngươi, hơn nữa ta cũng không có ý nghĩ này”

    “Cũng phải” Vương Ngọc Điệp gật đầu. Gả cho La Khải Phàm, nói khó nghe thì chính là kế thất tái giá, hàng năm đều phải hành lễ trước bài vị chính thất, mà La Khải Phàm chẳng qua chỉ là chưởng quầy, thủ hạ của Lưu phủ doãn, còn Lâm Tiểu Trúc lại là bà chủ của mấy phường rau ngâm, còn bỏ mối sỉ điểm tâm cho Lưu ký, bộ dáng lại đẹp. Nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp lại có tiền, nếu không vì có gì khuất tất thì cần gì phải gả cho người ta làm kế thất, huống chi Lâm Tiểu Trúc có nhiều tiên riêng buôn bán như vậy thì không biết gia cảnh trong nhà giàu tới mức nào.

    “Xin lỗi, hôm nay ta nghe biểu ca nói những lời này, quá thương tâm nên không để ý gì mà chạy tới tìm ngươi. Ngươi đừng để ý” nói tới đây, Vương Ngọc Điệp có chút ngượng ngùng.

    “Không sao, ta không trách ngươi” Lâm Tiểu Trúc vỗ vai Vương Ngọc Diệp an ủi. Nàng cảm kích Vương Ngọc Điệp còn không hết a, nếu không có nàng ta đến quậy, nàng sao biết được chủ ý của Lưu phủ doãn.

    Vương Ngọc Điệp khóc một trận, tâm tình tốt hơn, rửa mặt, dặm phấn che đi đôi mắt đỏ hồng rồi mang theo nha hoàn rời đi. Lâm Tiểu Trúc vẫn còn ngồi im trầm tư.

    “Cô nương, bên ngoài có người nói là Lưu phủ doãn phu nhân phái tới, muốn mời ngươi tới phủ chơi” Trương Văn Đông tiến vào nói.

    “Nga?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày. Nếu là trước kia, nàng nguyện ý giao tiếp với người của Lưu phủ, nhưng lúc này chắc là muốn khuyên nàng gả cho ai đó, rồi cột nàng vào Lưu gia bọn họ. Như vậy không chỉ kỹ năng mà còn có tiền của nàng đều là của Lưu gia. Một mũi tên trúng hai đích, ngu gì không làm. Lưu phủ doãn tính toán thật hay.

    “Cô nương, Lưu phu nhân mời ngươi sợ là lại có chủ ý gỉ?” Trương Văn Đông lên tiếng. Mấy ngày trước Lâm Tiểu Trúc bị đưa đến La phủ ở, hôm qua thì phải đến phủ Dĩnh vương, hôm nay Lưu phu nhân lại sai người đến đón, điều này làm cho hắn không thể không suy nghĩ như vậy.

    Nghe Trương Văn Đông nói vậy, Lâm Tiểu Trúc rất vui. Trương Văn Đông tính tình trầm ổn, gặp chuyện luôn suy nghĩ cẩn thận. Hắn kinh nghiệm chưa nhiều nhưng lại có thể liên tưởng những chuyện vừa xảy ra mà nhận thấy Lưu phủ không có hảo ý, thực sự là khó có được. Càng khó hơi là trải qua ba, bốn tháng quan sát, nàng phát hiện hắn làm người chính trực mà cũng rất trung thành. Người như vậy có thể hảo hảo bồi dưỡng hắn trở thành cánh tay đắc lực cho mình.

    “Việc này, trở về sẽ nói với ngươi” Lâm Tiểu Trúc quyết định sau này sẽ đem những chuyện mình gặp phải cùng trao đổi với Trương Văn Đông” ngươi gọi Vân Sam vào đây”

    Vân Sam là nữ hài nàng mới mua sau này, chừng mười lăm tuổi, làm người thông minh lại có chút công phu, Lâm Tiểu Trúc liền cho nàng làm thị nữ bên người. Có thị nữ bên cạnh, bình thường đưa tin hay chạy việc cũng tiện.

    “Cô nương.” Vân San tiến vào, chào hỏi.

    “Đi thôi, cùng ta đến Lưu phủ” Lâm Tiểu Trúc nói, thoáng nhìn thấy vẻ mặt bất an của Trương Văn Đông, lại tiếp” không có gì, bây giờ bọn họ có việc cầu ta, hơn nữa cũng chưa biết tình huống cụ thể của ta nên chưa dám làm gì đâu, nhiều nhất chỉ là muốn giúp ta an bài hôn sự, ta không đáp ứng bọn họ cũng không thể làm gì”

    Trương Văn Đông thấy nàng bình tĩnh, biểu tình thoải mái liền gật đầu, thả lỏng tâm.

    Xe ngựa Lưu phu nhân phái đến đón Lâm Tiểu Trúc hoa lệ mà thoải mái hơn xe ngựa của La Khải Phàm trước kia, người đến đón cũng là một ma ma bên cạnh Lưu phu nhân, họ Trịnh, ngoài ra còn có một đại nha hoàn tên là Yên Khê. Hai người đều mặc áo gấm, đầu cắm kim ngân, lời nói cử chỉ đều cực có khí phái, vừa thấy đều là người cực kỳ đắc ý trong chốn hào môn. Có thể thấy được, Lưu phu nhân đối với Lâm Tiểu Trúc lễ ngộ rất cao.

    “Trần cô nương.” Trịnh ma ma và Yên Khê thấy Lâm Tiểu Trúc và nha đầu đi ra, vội tiến lên thi lễ” phu nhân nhà ta phái hai nô tỳ đến mời cô nương tới phủ một chuyến”

    Lâm Tiểu Trúc đáp” làm phiền hai vị” rồi nhìn xe ngựa hỏi tiếp” đi ngay bây giờ sao?”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc hơi hơi vuốt cằm:” Làm phiền nhị vị.” Giương mắt nhìn nhất xuống xe ngựa,” Hiện tại phải đi sao?”

    “Không biết cô nương hiện giờ có rảnh không?” Trịnh ma ma ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc

    “Rảnh” Lâm Tiểu Trúc gật đầu” nhưng mà ta có xe ngựa, hai vị cứ lên xe đi, ta ngồi xe ngựa của mình là được rồi”. Vì mở thêm mấy cửa hàng, để thuận tiện đi lại, Lâm Tiểu Trúc đã mua một chiếc xe ngựa, tuy không quá xa hoa nhưng lại rất thoải mái, xa phu là ca ca của Vân Sam, tên Vân Thắng.

    Trương Văn Đông rất thông minh, đã sớm kêu xe ngựa chờ sẵn. Lâm Tiểu Trúc mang theo Vân Sam lên xe, Trịnh ma ma và Yên Khê thấy vậy mới lên xe của mình, bắt đầu khởi hành.

    Lưu phủ doãn không ở chỗ quan nha mà ở trong một tòa nhà cũ tại Lâm Hồ. Tòa nhà này tuy cũ nhưng cũng có phong cách hào môn quý phái, khắp nơi rường cột chạm trổ, xa hoa mà lịch sự. Lâm Tiểu Trúc xuống xe, theo Trịnh ma ma đi một lát nữa mới đến được phòng khách.

    “Trần cô nương, làm phiền ngươi ngồi ở đây, nô tỳ đi thông bẩm với phu nhân” Trịnh ma ma vừa nói, vừa phân phó Yên Khê mang trà và điểm tâm lên rồi mới đi vào nội viện

    Lúc này Lưu phu nhân đang ở tiểu sảnh nghe nàng dâu quản sự báo cáo, thấy Trịnh ma ma trở về, vội cho mấy người đó lui xuống, hỏi” như thế nào?”

    “Khi đám người nô tỳ đến, Trần cô nương đang ở trong phường rau ngâm ở thành đông, không biết là đang làm gì. Tiểu nhị vào thông báo mới mang theo nha đầu đi ra. Trên người mặc xiêm y của Vân Cẩm phường, trang sức cũng không quá quý trọng nhưng rất khác biệt, cho thấy rất không tầm thường. Mấy nô tỳ và xa phu, thái độ không kiêu ngạo không siểm nịnh, không có hâm mộ hay tự ti. Nàng cũng không ngồi xe ngựa của chúng ta mà tự ngồi xe của mình đến. Xe ngựa này cũng chỉ là vách tường thanh đồng bình thường nhưng khi nàng lên xe, nô tỳ có nhìn thoáng qua, thấy bên trong bố trí thanh nhã, thoải mái. Đến chỗ chúng ta cũng không có phản ứng gì với cảnh trí và bài trí trong phủ, giống như là đã nhìn quen mắt rồi”

    ““Nói như vậy, nàng xuất thân không tệ?” Lưu phu nhân híp mắt hỏi.

    “Có lẽ vậy” Trịnh ma ma cẩn thận đáp.

    Lưu phu nhân gật gật đầu, đứng lên nói:” Đi thôi, đi gặp mặt đi.”

    Đến phòng khách, Lưu phu nhân vẫn chưa đi vào, mà đứng yên ngoài cửa, từ góc độ này nàng có thể nhìn thấy tình cảnh trong phòng khách nhưng khách nhân lại không thấy nàng. Chỉ thấy một nữ tử mặt mày thanh lệ ngồi trên ghế thượng khách, dù dung mạo không khuynh quốc khuynh thành nhưng động tác ưu nhã thong dong, thoát tục bất phàm, khí chất cao nhã, làm cho người ta vừa thấy đã ấn tượng rất sâu. Càng khiến người ta ngạc nhiên là khí độ tự tin, ung dung trên người nàng mà những tiểu thư khuê các bình thường khó có được.

    Quả nhiên, không phải người bình thường! Lưu phu nhân kết luận.

    Đánh giá Lâm Tiểu Trúc xong, nàng lại chuyển sang phía Vân Sam đứng sau. Nha đầu này diện mạo bình thường, xiêm y cũng bình thường nhưng tư thái lại quy củ, thong dong mà nghiêm cẩn, cũng không thể xem nhẹ.

    Lưu phu nhân lại gật gật đầu. Nàng biết nha đầu Vân Sam này là nữ hài tử xuất thân trong núi mà Trần cô nương vừa mua nhưng mới theo chủ tử có nửa tháng mà đã có dạng này, không thể không nói vị Trần cô nương này rất biết cách dạy dỗ hạ nhân. Mà nghe nói những hạ nhân khác cũng không tệ. Khống chế hạ nhân là một môn nghệ thuật, không có sách vỡ nào dạy hay trường lớp nào huấn luyện, đều do quản lý mà thành. Xem ra vị Trần cô nương này quả nhiên xuất thân cao quý.

    Nếu Lâm Tiểu Trúc biết những gì Trịnh ma ma vừa nói và suy nghĩ trong lòng Lưu phu nhân, chắc chắn sẽ cười thầm. Nàng hai đời đều là dân đen, nào có xuất thân cao quý gì. Chẳng qua kiếp trước ánh mắt cực lớn, kiếp này ánh mắt lại cực cao, quen biết từ vương gia đến hoàng tử, công chúa, hoàng cung đã từng vào, phủ vương gia thì tùy ý ra vào, có gì mà chưa thấy. Một tòa nhà của phủ doãn be bé, dù xa hoa thì trong mắt nàng chẳng là gì. Còn vền phần dạy dỗ hạ nhân, tốt xấu gì kiếp trước nàng cũng từng được huấn luyện, còn trải qua việc bán hàng đa cấp. Theo nàng thấy, huấn luyện hạ nhân chính là quá trình tẩy não. Đối với những đứa nhỏ đến từ trong núi thì giống như tờ giấy trắng, nàng muốn vẽ màu gì, dạy thế nào thì sẽ thành thế đó.

    Khi Lưu phu nhân đến, Lâm Tiểu Trúc đã biết, thấy nàng vẫn đứng ở cửa, thật lâu không tiến vào, nàng cũng án binh bất động. Đợi khi Lưu phu nhân bước vào, nàng mới làm như vừa nhận ra, đặt ly trà xuống, mỉm cười đứng lên.

    “Trần cô nương, vị này là phu nhân chúng ta” Trịnh ma ma đi theo sau Lưu phu nhân, vội giới thiệu

    “Gặp qua Lưu phu nhân.” Lâm Tiểu Trúc thi lễ.

    “Không cần đa lễ.” Lưu phu nhân tự tay đỡ Lâm Tiểu Trúc dậy, cười nói” đã sớm muốn được gặp ngươi nhưng thời gian trước trong nhà bận rộn nên trì hoãn đến giờ. Hôm nay vừa gặp thấy Trần cô nương khiến người ta sáng mắt”

    “Phu nhân tán thưởng, Trần Hi quý không dám nhận.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nói. Trên mặt không có vẻ xấu hổ bất an hay dương dương tự đắc.

    Lưu phu nhân lại âm thầm tán thưởng: đúng là phong cách quý phái.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 290: Tin tức

    “Ngồi đi” Lưu phu nhân thân thiết nói, lại gọi Yên Khê” châm trà cho Trần cô nương”

    “Dạ” Yên Khê tiến lên, châm vào ly trà của Lâm Tiểu Trúc chừng bảy phần, sau đó lại rót trà cho Lưu phu nhân.

    Lưu phu nhân không để ý đến nàng, chỉ lo nói với Lâm Tiểu Trúc” không biết Trần cô nương thích uống loại trà nào? ta bình thường không có việc gì liền nghiên cứu trà, trong nhà trà ngon cũng không ít. Nếu Trần cô nương không quen uống loại trà này, ta bảo Yên Khê pha loại khác”

    Lâm Tiểu Trúc cầm ly trà lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, mỉm cười nói” kim tuấn mi của Lưu phu nhân quả không bình thường, đầu tiên có vị chát, sau đó lại thấy ngọt, một ngụm trà này làm người ta như đang ở trong sâm lâm u cốc, thật không hổ là trà ngon Vũ Di sơn đồng Mộc Quan. Loại trà này, một lạng trà một lượng vàng nha. Trần Hi thực là vinh hạnh được Lưu phu nhân thịnh tình khoản đãi như vậy”

    Lưu phu nhân cả kinh, cầm ly trà lên nhìn thoáng qua, sau đó uống một ngụm, cảm giác cả miệng đầy mùi trà, trong lòng không có tư vị gì. Hôm qua tỷ tỷ nàng tặng cho nàng hai lạng kim tuấn mi, lúc đó nàng tùy tiện đặt trên kệ, quên dặn dò mấy đại nha hoàn, không ngờ hôm nay Yên Khê lại mang ra đãi khách, nghĩ tới là thấy đau lòng.

    Có điều... nàng kinh ngạc, ngẩn đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Kim tuấn mi này là hồng trà loại một, sản lượng cức ít, lại chỉ mọc ở Đồng Mộc quan nơi Vũ Di sơn hoang dại của Nam Hải quốc, cực kỳ quý báu. Tỷ tỷ nàng là phu nhân quyền quý, hàng năm cũng chỉ có được nửa cân. Nếu không phải tỷ tỷ thương nàng, biết nàng thích trà thành si thì trà này cũng không có phàn nàng. Nhưng vị Trần cô nương trước mặt không chỉ nói được xuất xứ của trà, còn biết giá cả trên thị trường. Nếu không phải bình thường đều uống loại trà thượng hạng này thì sao có kiến thức đến vậy

    “Trần cô nương năm nay chỉ mới mười sáu tuổi phải không? còn nhỏ mà đã có kiến thức như thế, thực khiến người ta bội phục, không biết tổ tiên của Trần cô nương ở đâu?” Lưu phu nhân rốt cuộc cũng đi vào vấn đề.

    Đối với thân thế của mình, Lâm Tiểu Trúc đã có chuẩn bị sẵn” Trần Hi là người Đông Lâm”

    Đông Lâm là cố đô của Đông Việt quốc, là một thành thị cực kỳ phồn hoa, vì một vài nguyên nhân mà hoàng thất mới dời về Việt kinh ngày nay. Nhưng tổ trạch của các quý tộc thế gia vẫn còn ở Đông Lâm, mà bọn họ lại có ảnh hưởng rất lớn trong chính giới và quân giới của Đông Việt quốc, ngay cả hoàng đế cũng có chút kiêng kị. Trong đó có một nhà đúng là họ Trần.

    Cho nên nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, Lưu phu nhân cả kinh, vội hỏi” là Tĩnh An công Trần phủ?”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười” Lưu phu nhân, ta là người làm ăn nhỏ, không dám nói mình là người của Tĩnh An công Trần phủ”

    Không thừa nhận cũng không phủ nhận.

    Lưu phu nhân nhìn Lâm Tiểu Trúc, vẻ mặt lúc vui lúc buồn, biến ảo liên tục.

    Còn muốn phủ nhân sao? thử hỏi cả kinh thành có nữ nhi nhà nào có kiến thức và khí chất như thế? Đông Việt quốc có gia tộc nào lại dùng cách như vậy để bồi dưỡng, trau dồi đứa nhỏ? Những lời Lâm Tiểu Trúc đã nói với La phu nhân, Lưu phu nhân đều biết.

    Lúc trước hợp tác buôn bán với vị Trần Hi cô nương này, Lưu phu nhân cũng không để ý lắm, nghĩ chỉ là một đối tác làm được mấy món điểm tâm và rau ngâm mới lạ, một năm đầu tư mấy trăm lượng bạc cũng chẳng đáng lọt vào mắt nàng. Không ngờ chỉ trong hai, ba tháng ngắn ngủi, mấy tiệm điểm tâm và rau ngâm đã giúp nàng lời được hơn ba trăm lượng. Đây chỉ là mới bắt đầu, nếu tiếp tục như thế, tiền lời một năm sẽ rất khả quan. Từ đó nàng bắt đầu coi trọng việc làm ăn này, nhưng liên tiếp xảy ra chuyện An Đông vương và Dĩnh vương, nàng bỗng dưng phát hiện món ăn ngon của mình đang bị người ta dòm ngó, vì thế trong lòng rất nôn nóng.

    Có điều dù nôn nóng, nàng cũng không để Lâm Tiểu Trúc vào mắt, nghĩ bất quá chỉ là một tiểu nữ nhân thân cô thế cô có chút khả năng mà thôi.

    Vì thế nàng mới nghĩ tới chuyện để La Khải Phàm cưới vị Trần Hi cô nương này, cả hai người đều tài giỏi, biết làm ăn mà La Khải Phàm đã đọc sách vài năm, là một tú tài, bộ dạng tuấn tú, có năng lực, là đối tượng tốt nhất của các cô nương. Chỉ cần hắn có tâm, vị Trần Hi cô nương kia hẳn cũng sẽ động tâm. Không ngờ La Khải Phàm lại không biết tốt xấu, tình nguyện làm chưởng quầy cũng không chịu cưới Trần Hi cô nương. Nàng đành thay đổi chủ ý, muốn tìm hiểu Lâm Tiểu Trúc sau đó sẽ đem nàng gả cho một quản sự của mình, nếu có chút địa vị thì có thể gả cho đệ tử trong Lưu gia.

    Nhưng hôm nay gặp mặt, nàng mới phát hiện ra mình đã tính sai rồi. Nếu Trần Hi cô nương thực sự là đứa nhỏ được trưởng bối trong Tĩnh An công phủ coi trọng, làm chính phi của Đông An vương còn được, chứ đừng nói là mình có thể an bài việc hôn nhân của nàng.

    Lại nghĩ nếu nàng có thể cùng người Tĩnh An công Trần phủ có giao tình thì chính là cơ hội ngàn năm một thuở. Vị cô nương trước mặt, với thân phân và khả năng của nàng, sau này tuyệt đối sẽ có địa vị đáng tôn sùng nhất tại Đông Việt quốc, bây giờ có quan hệ tốt với nàng, sau này sẽ có quả ngon mà ăn.

    Lúc này Lưu phu nhân không thấy tiếc kim tuấn mi nữa, mà còn cầm bình trà, tự tay rót cho Lâm Tiểu Trúc một ly, chuyển đề tài” Trần cô nương thông minh lại có năng lực, nhân phẩm xuất chúng, kiến thức uyên bác, làm cho người ta vừa gặp đã thích. Ta thấy ngươi như nhìn thấy nữ nhi của mình. Haizz, một mình ngươi ở Việt kinh buôn bán cũng không dễ dàng gì, sau này có gì khó xử thì cứ nói với ta, chỗ của ta chính là nhà của ngươi ở Việt kinh a”

    “Đa tạ Lưu phu nhân hậu ái.” Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, thi lễ. Lưu phu nhân nghĩ gì, nàng đều rõ nhưng nàng cũng thuận theo thời thế, tránh được nhiều phiền toái cũng là việc nên làm

    “Sao lại gọi Lưu phu nhân khách khí như vậy, nếu Trần cô nương không chê bai, gọi ta là bá mẫu được rồi” Lưu phu nhân cười nói.

    Loading...

    “Lưu bá mẫu.” Lâm Tiểu Trúc biết nghe lời phải.

    “Hảo hài tử.” Lưu phu nhân thân thiết nắm tay Lâm Tiểu Trúc, quay đầu nói với Trịnh ma ma” mau gọi nhị cô nương đến đây, để nàng làm quen với Trần cô nương”

    “Dạ” Trịnh ma ma vội vàng rời đi.

    “Lát nữa ở lại ăn cơm chiều nha” Lưu phu nhân quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng muốn từ chối, giả bộ nghiêm mặt nói” ngươi đã gọi ta là bá mẫu thì không được từ chối”

    “Như thế, liền quấy rầy bá mẫu.” Lâm Tiểu Trúc nói. Trong lòng lại cảm khái, Lưu phu nhân này thoạt nhìn từ ái hơn La phu nhân nhưng tính chất lại bất đồng.

    Lâm Tiểu Trúc nói chuyện với Lưu phu nhân và nữ nhi Lưu Như Nguyệt của nàng suốt hai canh giờ, sau đó lại gặp mặt Lưu phủ doãn với hạ nha trở về, cùng nhau ăn cơm chiều rồi mới cáo từ rời đi

    Ngồi trong xe ngựa của mình, nhìn hộ vệ Lưu phủ hộ tống trước sau, Lâm Tiểu Trúc lắc đầu thở dài. Tuy đã tạm thời hóa giải nguy cơ trước mắt nhưng tìm một người ngang cơ Lưu phủ doãn để hợp tác lại là chuyện khẩn cấp, nếu không việc làm ăn của nàng sẽ có nguy cơ.

    Hôm sau, Lâm Tiểu Trúc vừa đến tiệm thì Tôn Hạo đã tiến lên đó” cô nương, cửa hàng điểm tâm Chu ký đối diện đã đóng cửa”

    “Vì sao?” Lâm Tiểu Trúc nghe được tin tức này, tâm niệm liền chuyển động. Chu ký diện tích gấp hai Lưu ký, vị trí lại tốt, có thể mở tửu lâu nha.

    “Cửa hàng kia vốn do An Đông vương cấp vốn cho Tần quả phụ mở, bây giờ nàng đã bị thất sủng, việc kinh doanh lại không bằng Lưu ký, chắc Đông An vương thấy không có hiệu quả nên không muốn làm nữa. Cửa hàng này tiền thuê một năm là tám trăm lượng, đã ký hiệp ước hai năm, Đông An vương đang muốn chuyển nhượng lại”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” có ai muốn tiếp nhận hay không?”

    Tôn Hạo lắc đầu” tin này là do một tiểu nhị của Chu ký có quan hệ tốt với ta tiết lộ, những người khác còn chưa biết đâu”

    Tôn Hạo đúng là cao thủ moi tin a.

    Lâm Tiểu Trúc nói” sau khi ngươi trở về, tới chỗ Quan Mai lĩnh một lượng bạc thưởng đi” bây giờ chi tiêu đều do Quan Mai quản lý.

    “Đa tạ cô nương.” Tôn Hạo cười hì hì chắp tay nói.

    Lâm Tiểu Trúc đứng lên, nói” Vân Sam, chúng ta đến Chu ký xem đi” vì liên quan tới Lưu ký nên nàng chưa từng đến chỗ Chu ký.

    Hai người vừa ra cửa thì gặp La Khải Phàm. Hiện giờ Lâm Tiểu Trúc rất có hảo cảm với gia đình hắn nên chủ động chào hỏi” La chưởng quỹ, vừa từ nhà đến sao? La phu nhân và Xuân Nhi có khỏe không?”

    Thái độ của La Khải Phàm vẫn ôn hòa như trước, không có vì nàng từng đến nhà hắn ở mà nhiệt tình hơn cũng không vì Lưu phu nhân ép cưới mà tránh né nàng. Hắn dừng chân, chắp tay, mỉm cười nói” đúng, mới từ nhà đến. Đa tạ Trần cô nương quan tâm, mẫu thân ta khỏe, chỉ có Xuân Nhi hôm qua biết ngươi rời đi, khóc lóc một trận, hôm nay còn đòi tới cửa hàng tìm ngươi chơi, bị ta mắng một hồi”

    Lâm Tiểu Trúc có chút cảm động” ta rất thích Xuân Nhi, ngươi cứ đưa nàng đến chơi, không sao đâu”

    “Trần cô nương quản nhiều cửa hàng, lại phải làm điểm tâm, sao có thời gian. Nàng chỉ như tiểu hài tử, đừng để ý, vài ngày nữa sẽ quen, không ai rảnh để dỗ nàng” La Khải Phàm lại nói” được rồi, ngươi bận thì cứ đi đi, ta cũng phải tới cửa hàng” nói xong chắp tay đi vào cửa hàng.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không đi thẳng tới Chu ký mà chậm rãi dạo phố, mua ít đồ lặt vặt, tới ngã tư đường mới vòng lại, đi tới Chu ký.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 291: Dĩnh vương phi tiêu tiêu

    Chu ký quả nhiên không nhỏ, một mặt sát đường, một mặt kề sông, bên sông thúy trúc tươi tốt, phong cảnh không tệ. Hơn nữa trong cửa hàng còn có một cái sân, trong viện có giếng nhỏ, phía sau có hai gian phòng ở và một phòng bếp. Chỗ như vậy mà giá thuê chỉ có tám trăm lượng so với chỗ của nàng thì lợi hơn nhiều, có lẻ lúc trước Tần quả phụ mượn thế An Đông vương mới có thể ép giá thấp như vậy.

    Lâm Tiểu Trúc ra khỏi Chu ký, tâm tình ngứa ngáy khó nhịn. Hiện giờ nàng có nhiều tiền hơn lúc mới tới Đông Việt, càng muốn tiền sinh tiền. Tuy mở tửu lâu chưa chắc đã tìm được đầu bếp giỏi, hạ nhân cũng không sẵn nhưng cửa hàng như vậy thật không dễ tìm. Tám trăm lượng bạc thực quá lời.

    “Di, cô nương, người xem.” Vân San ở phía sau nàng kêu lên khiến Lâm Tiểu Trúc bừng tĩnh.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn theo tay nàng thì thấy hai con tuấn mã trắng như tuyết kéo một chiếc xe ngựa xa hoa chậm rãi dừng trước cửa Lưu ký và Bách Vị cư.

    “Cô nương, có phải là Lưu phu nhân hay không?” Vân San cúi đầu. Hôm qua nàng theo Lâm Tiểu Trúc đến Lưu phủ, thấy Lưu phu nhân thân thiết với chủ tử của mình, hôm nay có đến cửa hàng thăm cũng là bình thường.

    Mới nhìn thấy xe ngựa, Lâm Tiểu Trúc cũng nghĩ là Lưu phu nhân tới nhưng khi nhìn rõ thì nàng lại phủ định. Cổ đại cấp bậc sâm nghiêm, mà xe ngựa này từ màn che, ghế ngồi... đều là vải gấm vàng rực, thêu kim địch, bốn góc dát vàng, hết sức xa hoa... Xe ngựa như vậy chỉ có hoàng thất mới được dùng.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc cả kinh, dừng bước, nói với Vân San” ngươi mang mấy thứ vừa mua về cửa hàng tìm hiểu rồi nói sau. Ta tới Chu ký lánh một lát. Nếu người Dĩnh vương phủ đến gây phiền toái, cả đám cùng tập trung ở đó thì không tìm được đường sống”. Nói xong nàng xoay người đi vào Chu ký. Trong lòng nàng đã đoán được người tới là Dĩnh vương phi Tiêu Tiêu nhưng chuyện của hoàng thất, cẩn thận vẫn hơn.

    Vân San vốn thông minh, hai tháng qua được Lâm Tiểu Trúc dạy dỗ đã biết cách xử sự và phân biệt nặng nhẹ. Nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, nàng không quay đầu mà đi thẳng về phía Bách Vị cư. Đi đến gần, thấy một nha đầu ăn mặc hoa lệ từ trong xe ngựa đi ra. Thấy nha đầu kia xuống xe, đi thẳng vào cửa hàng Lưu ký mua điểm tâm, Vân San liền dừng chân, chỉ đứng từ xa nhìn mà không tới gần.

    Nếu những người này không liên quan gì tới nhà mình, Vân San thấy mình không cần phải vô giúp vui, dù sao bọn họ thân phận bất phàm, nếu vô ý sẽ gây họa cho chủ tử.

    Chỉ lát sau, nha đầu kia và La chưởng quỹ đã đi ra, vừa tới cửa, nhìn thấy Vân San, hai mắt hắn sáng lên, quay đầu nói với nha đầu kia” Trần cô nương chính là chủ nhân của Bách Vị cư cách vách, có điều nàng có tới mấy cửa hàng, không biết hiện giờ có ở đây không?” nói xong, trong lúc nha đầu kia đang nhìn tấm biển Bách Vị cư, hắn khoát tay với Vân San.

    Vân San là người thông minh, nghe La chưởng quỹ nói vậy, lại nhìn tay hắn rồi nhìn hộ vệ vây quanh xe ngựa liền vội vàng lui mấy bước, cách xa Lưu ký rồi sau đó xoay người chạy tới Chu ký. Vừa vào cửa đã chạy tới chỗ Lâm Tiểu Trúc, kể lại mọi chuyện.

    Lâm Tiểu Trúc nghe xong, không có lên tiếng mà xuyên qua cửa, nhìn xe ngựa bên ngoài, suy nghĩ một lát rồi như hạ quyết tâm, nói với Vân San” đi thôi, chúng ta đi ra ngoài”

    Vân San kinh ngạc” nhưng xem ra mấy người này không có ý tốt, nếu không La chưởng quỹ đã chẳng muốn cô nương đừng lộ diện”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu” đó là người Dĩnh vương phủ, hẳn là vì điểm tâm mà đến. Ngươi cảm thấy nếu có chuyện gì, ta có thể trốn sao?” nói xong không nhiều lời mà đi thẳng ra ngoài.

    Vân San cũng lập tức theo sau.

    Tuy đoán người trong xe ngựa là Tiêu Tiêu nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn đi vòng qua mà đến cửa Bách Vị cư. La chưởng quỹ và nha đầu kia từ trong đi ra, thấy Lâm Tiểu Trúc, hắn biến sắc, đầu hung hang trừng mắt với Vân San một cái.

    Lâm Tiểu Trúc có chút lo lắng. La Khải Phàm nhìn qua thì lạnh nhạt nhưng thực ra vẫn rất quan tâm nàng. Nếu ai gặp phải sự việc không thể khống chế, nên tránh đi, sau đó sai người thăm dò ý đồ của người đến rồi tìm cách giải quyết mới là ổn thỏa nhất, còn như nàng cứ trực tiếp xông tới, một khi xảy ra chuyện không hay thì không còn cách chống đỡ nữa.

    Có điều nàng đã hạ quyết tâm nhận thức Tiêu Tiêu, hôm nay Tiêu Tiêu lại tự mình tới cửa, nếu nàng còn tránh né, chẳng phải ngày mai lại tới Dĩnh vương phủ khúm núm cầu kiến sao. Huống chi Tiêu Tiêu tới cửa tuyệt không có ác ý, nàng cần gì phải tránh mặt.

    Lâm Tiểu Trúc đã có mặt, La Khải Phàm không thể che giấu giúp nàng, chỉ nói với nha đầu kia” Thanh Đại cô nương, vị này là Trần Hi cô nương mà ngươi muốn tìm”

    Thanh Đại vừa vui mừng vừa sợ hãi, vội vén áo thi lễ với Lâm Tiểu Trúc” Trần cô nương, chủ tử nhà ta muốn gặp mặt cô nương, lúc này đang ở trên xe ngựa, cô nương có thể dời bước đến đó không?”

    La Khải Phàm kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc. Vừa rồi Thanh Đại giới thiệu nàng là tỳ nữ của Dĩnh vương phi, như vậy người ngồi trong xe ngựa kia là Dĩnh vương phi rồi. Để Dĩnh vương phi tự mình tới cửa gặp mặt, hơn nữa còn khách khí với Lâm Tiểu Trúc như vậy, dù nàng làm điểm tâm ngon, khiến Dĩnh vương phi thích thì cũng không tới mức đó chứ.

    “Không biết quý chủ tử là ai?” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười hỏi, cũng không có biểu hiện thụ sủng nhược kinh. Đã biết là Tiêu Tiêu nhưng vẫn nên hỏi, không thể người ta vừa mời đã nhào lên được.

    Loading...

    “Chủ tử nhà ta là Dĩnh vương phi” Thanh Đại cung kính nói.

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” như vậy phiền cô nương dẫn đường đi”

    “Trần cô nương, mời bên này” Thanh Đại đưa Lâm Tiểu Trúc đến trước xe ngựa, bẩm báo 'vương phi, Trần cô nương tới”

    Màn xe được vén lên, lộ ra một khuôn mặt quen thuộc, chính là Tiêu Tiêu. Nhưng lần đó gặp mặt Tiêu Tiêu mặt mày minh diễm, tròn trịa mượt mà bây giờ lại gầy đến cằm nhọn hoắc, sắc mặt tái nhợt. Đây là Tiêu Tiêu hồn nhiên, hoạt bát trước kia sao?

    “Tiểu Trúc...” Tiêu Tiêu nhẹ giọng gọi, nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, hai dòng lệ cũng chảy ra.

    “Trần cô nương, thỉnh lên xe đi.” Thanh Đại thấy thế, lo lắng chủ tử của mình luống cuống trước mặt người khác, vội nói.

    Nhìn Tiêu Tiêu như vậy, môi Lâm Tiểu Trúc mấp máy rồi không biết phải nói gì, đi lên lên xe ngựa.

    Xe ngựa rất rộng, giống như một gian phòng nhỏ, đứng trong xe cũng không cần phải cúi đầu. Tiêu Tiêu mặc váy dài màu hồng lựu, vô lực dựa vào chỗ ngồi rộng rãi mà thoải mái. Bên người còn có một thị nữ đang kê nệm để chủ tử được thoải mái hơn, thấy Lâm Tiểu Trúc, nàng vội đứng lên.

    “Trần Hi tham kiến Dĩnh vương phi.” Lâm Tiểu Trúc quy củ hành lễ, trước mặt người ngoài, nàng không thể thất lễ.

    “Ngươi...” Tiêu Tiêu nguyên vốn có chút kích động, ánh mắt trở nên nghi hoặc, nhìn Lâm Tiểu Trúc từ trên xuống dưới, nhẹ giọng hỏi” ngươi không phải họ Lâm?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, nhìn nàng mỉm cười” từng là vậy, Tiêu cô nương”

    “Thật là ngươi?” Tiêu Tiêu ánh mắt sáng lên, vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc” mau tới đây ngồi đi”

    Lâm Tiểu Trúc đi qua, ngồi xuống cạnh nàng, ánh mắt phức tạp nhìn nàng hỏi” ngươi... ngươi sao lại gả cho Dĩnh vương”

    Tươi cười trên mặt Tiêu Tiêu dần biến mất, nàng quay đầu nói với thị nữ bên cạnh” tìm chỗ thanh tịnh để nói chuyện đi”

    “Dạ” thị nữ đáp rồi xuống xe, phân phó mọi người vài câu, xe ngựa liền chậm rãi chạy về phía trước, chốc là sau đến bên cạnh hồ Thanh Lăng thì ngừng lại, các hộ vệ đều tản ra, xa phu cũng đổi thành Thanh Đại.

    Đợi thị nữ pha trà xong lui ra ngoài, Tiêu Tiêu mới nhìn Lâm Tiểu Trúc, chua sót nói” ta gả cho Dĩnh vương, còn khiến mình thành cái dạng này, rất kỳ lạ phải không?”

    Thì ra trước khi Lâm Tiểu Trúc gặp Tiêu Tiêu, Đông Việt quốc đã cầu hôn Tiêu Tiêu cho Dĩnh vương Lục Kiện Ninh. Lúc đó Tiêu Văn Trác không biết Lục Kiện Ninh thế nào, lo lắng Tiêu Tiêu chịu ủy khuất nên không đáp ứng hôn sự này. Không ngờ khi bọn họ trở lại Tây Lăng quốc, chính là lúc đến Bắc Yến quốc chúc mừng thì lại gặp Lục Kiện Ninh đến Tây Lăng quốc du ngoạn. Tiêu Tiêu vừa nhìn thấy Lục Kiện Ninh đã thương, sống chết gì cũng muốn gả cho hắn, Tiêu gia không còn cách nào đành gả nàng đến Đông Việt.

    Lục Kiện Ninh cũng thích nàng, không ngờ hai người vừa mới tân hôn được một tháng, cục diện chính trị của Đông Việt quốc lại có thay đổi. Xuất phát từ mục đích chính trị, Lục Kiện Ninh không thể không nạp hai trắc phi theo sự an bài của thái hậu. Tiêu Tiêu trong lòng tích tụ oán hận, cho nên không thể ăn uống gì, vì thế mới có chuyện Lục Kiện Ninh đi khắp nơi tìm đầu bếp cho nàng.

    “Như vậy Dĩnh vương đối với ngươi rất tốt” Lâm Tiểu Trúc nhìn Tiêu Tiêu đồng tình.

    Tiêu Tiêu rũ mắt, hai giọt lệ trong suốt rơi ra” tuy hắn quan tâm ta nhưng cũng thường đến chỗ các nàng, đối với các nàng cũng rất tốt... »Nàng cầm tay Lâm Tiểu Trúc, nức nở” Tiểu Trúc, ta rất hối hận lúc trước đã không nghe lời phụ hoàng, mẫu hậu và ca ca nhưng giờ hối hận cũng đãi muộn. Tình huống hiện tại của ta không dám nói với mẫu hậu. Đây là do ta tự mình chuốc khổ. Là do ta tự làm bậy thì không thể sống” nàng lấy khăn tay che mặt khóc.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, kéo thân thể gấy yếu của Tiêu Tiêu vào lòng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 292: Dĩnh vương phi tiêu tiêu

    Tiêu Tiêu bái ở trong lòng Lâm Tiểu Trúc khóc lóc một trận mới lau nước mắt, ngồi thẳng người, thấp giọng hỏi” Tiểu Trúc, ngươi sao lại ở đây? sao lại thành sư phụ điểm tâm của Lưu ký? Viên Dương ca ca đâu?”

    Lâm Tiểu Trúc há miệng thở dốc, nhìn Tiêu Tiêu, không biết nên giải thích với nàng tình hình của mình và Viên Thiên Dã thế nào, hồi lâu mới nói” hắn trở lại Bắc Yến, nói muốn cưới Dật vương phi do thái hậu an bài cho hắn, ta và hắn ầm ỹ một trận rồi chạy tới đây, không biết hắn hiện giờ thế nào?”

    Tiêu Tiêu khẽ nhếch miệng, nhìn Lâm Tiểu Trúc, hồi lâu không lên tiếng, cuối cùng ánh mắt mờ mịt nhìn phía trước bị toa xe ngăn cách, hồi lâu mới thở dài nói” nam nhân, không có ai tốt” tình thâm ý trọng như Viên Dương cũng cô phụ Lâm Tiểu Trúc, thế gian này còn có tình cảm nào bền chắc?

    Lâm Tiểu Trúc im lặng, cũng đưa mắt nhìn toa xe đến ngẩn người. Rời khỏi Bắc Yến đã bốn tháng, không biết trong khoảng thời gian này Viên Thiên Dã thế nào.

    “Ngươi... có nghe được tin tức gì không? Viên Dương thực sự thành thân sao?” Trầm mặc một lát, Lâm Tiểu Trúc vẫn lên tiếng. Ở nơi này bốn tháng, nàng chưa từng hỏi thăm tin tức của hắn. Một là thân phận của nàng hiện tại không có cách để hỏi thăm, hai là nàng sợ hãi. Lúc nàn rời đi, tự cho là hiểu được ý của Viên Thiên Dã, vì nàng là yếu điểm của hắn nên hắn muốn nàng rời khỏi Bắc Yến, để hắn rảnh tay đối phó với Viên Thác. Do đó nàng rời đi, nàng không muốn cản trở hắn, không muốn làm hắn vướng tay vướng chân.. Cũng không ngờ bốn tháng qua hắn không hề phái người đi tìm nàng. Nhớ tới những lời hắn đã nói, niềm tin của nàng bắt đầu dao động. Hắn sẽ không thực sự như làm hắn nói, vì quyền lợi mà thành thân với người khác theo ý chỉ của Thái hậu chứ?

    Tiêu Tiêu lắc đầu” thực xin lỗi, ta không biết. Ngươi cũng biết trong khoảng thời gian này ta đều bận chuyện của chính mình” nói xong, xấu hổ cúi đầu.

    Lâm Tiểu Trúc vỗ vỗ tay nàng, an ủi” không có việc gì,ta chỉ tùy tiện hỏi thôi”. Mấy tháng qua, Tiêu Tiêu xảy ra rất nhiều chuyện: yêu đương, thành thân, bị người chèn ép... nàng không có tinh thần chú ý chuyện người khác cũng là bình thường.

    Thấy Tiêu Tiêu nhiều cảm xúc như vậy, Lâm Tiểu Trúc lại nói” có điều, nếu tiện ngươi có thể nhờ Dĩnh vương hỏi một chút được không? đừng nói với hắn là ta hỏi, ngươi cứ làm như thuận miệng hỏi thôi, dù sao ngươi với Viên Dương cũng quen biết nhau, nếu hỏi thăm một câu cũng chẳng có gì”

    “Được” Tiêu Tiêu sảng khoái gật đầu.

    “Tiểu Trúc.” Ngay sau đó, nàng lại nắm lấy tay Tiểu Trúc, đáng thương nói” ngươi có thể đến Dĩnh vương phủ ở? theo giúp ta không?”

    Cô nương này vẫn không biết thế sự như thế. Lâm Tiểu Trúc thở dài” ta quản mười mấy thủ hạ, lại mở mấy cửa hàng, mỗi ngày còn phải cung cấp điểm tâm cho Lưu ký, thực sự không thể đi được”

    “Hai ngày, chỉ hai ngày thôi, được không?” Tiêu Tiêu lại năn nỉ.

    Gả đến Đông Việt, nàng bị ủy khuất cũng không dám nói với phụ hoàng, mẫu hậu. Mẫu hậu phái người tới hỏi thăm, nàng cũng chỉ có thể nói tốt, ai bảo trước kia nàng không nghe mọi người khuyên, cứ khăng khăng cố chấp. Cho nên mấy tháng qua vẫn luôn chịu đựng trong lòng, lúc này vất vả lắm mới gặp được Lâm Tiểu Trúc, tuy tuổi nhỏ hơn mình nhưng lại là người thông minh, có chủ ý. Tiêu Tiêu gặp Lâm Tiểu Trúc giống như người chết đuối vớ được cọc gỗ, dù thế nào cũng không chịu buông tay.

    *” Haizz, được” Lâm Tiểu Trúc mềm lòng đáp ứng” có điều, hiện giờ ta gọi là Trần Hi, là người Đông Lâm. Chúng ta từng đồng hành ở Nam Hải quốc, tính cách hợp nhau nên trở thành bạn tốt. Ngươi nhớ cho kỹ, đừng nói nhầm”

    “Được, Tiểu Hi, ta hiểu” Tiêu Tiêu gật đầu, nhìn Lâm Tiểu Trúc, do dự lại hỏi” ngươi mai danh ẩn tích như vậy là vì không muốn Viên Dương tìm được ngươi sao?”

    “Coi như là vậy đi.” Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi.

    “Ngươi đừng khổ sở.” Tiêu Tiêu thấy nàng sắc mặt buồn bực, vội nói” vậy giờ ngươi theo ta về sao?

    “Trước tiên ngươi đưa ta đến chỗ kia, ta nói với người trong tiệm một tiếng, sau đó về nhà thu thập quần áo một chút”

    Nói chơi sao, nếu cứ thế mà theo Tiêu Tiêu rời đi, tuy có thể cho người đến tiệm thông báo cho Tôn Hạo một tiếng nhưng vẫn không nói rõ nguyên nhận. Lúc trước nàng bị đưa đến Dĩnh vương phủ làm điểm tâm, La Khải Phàm đã từng lo lắng Dĩnh vương coi trọng nàng, nạp nàng làm cơ thiếp. Bây giờ nếu không minh bạch tới đó, không biết bọn họ sẽ nghĩ thế nào nữa. Nếu như Lưu phu nhân vì chuyện này mà có chủ ý gì đó thì phiền toái to.

    “Được” Tiêu Tiêu hướng ra ngoài phân phó” Thanh Đại, quay lại chỗ vừa rồi đi”

    “Dạ, vương phi” Thanh Đại vừa đáp, vừa gọi đám hộ vệ đến rồi làm xa phu đánh xe về phía Bách Vị cư.

    Loading...

    Chỉ chốc lát sau, xe ngựa dừng trước cửa Bách Vị cư. Lâm Tiểu Trúc bước xuống xe, lại nghe Tiêu Tiêu nói” ta cũng đi với ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” cũng được” rồi lui sang một bên, để nàng xuống trước.

    “Vương phi.” Thanh Đại nói” thân thể của người, vẫn nên đừng xuống” trong khoảng thời gian này Tiêu Tiêu ăn không được gì, cả người vô lực, đi vài bước chân tay đã mềm nhũn.

    Tiêu Tiêu tâm sự được với Lâm Tiểu Trúc, lại khóc một trận, tích tụ trong lòng giảm hơn nữa, lúc này tinh thần đã tốt hơn trước nhiều. Trừng mắt liếc Thanh Đại” thân thể của ta, ta biết rõ hơn” nói xong cũng không cần ai dìu, đứng lên đi hai bước. Thanh Đại tiến lên phía trước đỡ nàng, không ngăn cản nữa.

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ, hiểu được lo lắng của Thanh Đại, cười nói với Tiêu Tiêu” ta tự tay làm điểm tâm, lát nữa ngươi ăn một ít đi. Vì xú nam nhân mà bỏ bê thân thể của mình thì không đáng”

    Nếu Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã hạnh phúc, nói gì Tiêu Tiêu cũng không sẽ không thích nghe nhưng lúc này hai người cùng là người lưu lạc thiên nhai, Tiêu Tiêu nghe những lời này liền thấy hết giận, tâm tình tốt hơn, gật đầu nói” được” rồi đỡ tay Thanh Đại, chậm rãi xuống xe.

    Lâm Tiểu Trúc vừa xuống xe, Vân San đã tiến lên bẩm báo” cô nương, vừa rồi ta ngồi ở xe phía sau”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, Tiêu Tiêu làm việc cũng không tệ.

    Chiếc xe của Tiêu Tiêu quá mức thu hút, vừa tới đã khiến mọi người chú ý. Tuy nhiên nghĩ rằng quý nhân muốn mua điểm tâm của Lưu ký nên bọn họ chỉ nhìn một cái rồi thôi, bây giờ nó lại quay lại, cảm giác chuyện không tầm thường, nên ai nấy đều đổ xô ra cửa nhìn sang bên này. Thấy Tiêu Tiêu đỡ tay Thanh Đại đi xuống xe, mọi người liền thấp giọng bàn tán, đoán xem đây là vị quý nhân nào, tới đây làm gì. Khi Lâm Tiểu Trúc cũng xuống xe, còn tiến lên nói chuyện với vị quý nhân kia,còn đưa nàng vào Bách Vị cư, mọi người kinh ngạc im lặng rồi sục sôi bàn tán.

    Vương lão bản tiệm cơm nói” xe ngựa kia chắc là của Dĩnh vương phủ. Ngươi xe, trên xe ngựa có dấu hiệu của Dĩnh vương phủ nha. Xe như vậy chỉ có Dĩnh vương và Dĩnh vương phi mới có thể ngồi. Vậy chẳng phải người xuống xe là Dĩnh vương phi sao? Ta cho rằng chỉ có thể là Dĩnh vương phi, không thể là ai khác, nhìn trâm phượng trên đầu nàng đi. Nhưng sao nàng lại ở cùng một chỗ với Trần cô nương của Bách Vị cư, còn đi cùng một xe ngựa? hay là nàng có quan hệ sâu xa gì với Dĩnh vương phủ?”

    “Không thể nào? Nếu có quan hệ sâu xa với Dĩnh vương phủ, nàng còn chạy tới đây mở tiệm làm gì? không ở trong phủ hưởng phước? Dĩnh vương phủ lớn như vậy, làm gì nuôi không được một kẻ ăn không ngồi rồi chứ” có người bàn ra.

    Lại có một người thần thần bí bí nói” ta nói cho các ngươi một chuyện, hôm kia Trần cô nương được đón đến Dĩnh vương phủ, nói là Dĩnh vương bảo nàng đến phủ làm điểm tâm, không chừng nàng nịnh hót giỏi, làm điểm tâm hợp ý Dĩnh vương phi, lúc này đi ngang qua nên đến xem cửa hàng của nàng”

    “Xì, ăn một miếng điểm tâm liền cho nàng ngồi chung xe ngựa với mình, còn cùng nói cùng cười vào tiệm sao? ngươi làm ăn đã mấy chục năm, sao không thấy có quý nhân nào đối với ngươi như vậy”

    Vương lão bản thấy mọi người tranh chấp càng lúc càng hăng, quay đầu nhìn đám hộ vệ có võ trang, vội thấp giọng nói” này, mọi người đừng cãi nữa, chút nữa bọn họ đi rồi, chúng ta tới Bách Vị cư hỏi tiểu tử Tôn Hạo kia chẳng phải là biết sao?”

    Lâm Tiểu Trúc đưa Tiêu Tiêu vào gian trong của cửa hàng, bảo Vân San nhanh chóng pha trà còn mình thì đến Lưu ký lấy điểm tâm. Vừa vào cửa thì thấy La Khải Phàm đang đứng bên cửa nhìn chung quanh, cười nói” La chưởng quỹ, không ngờ Dĩnh vương phi lại là cố nhân trước kia của ta. Nàng ăn điểm tâm ta làm, đoán là ta nên mới tới đây tìm. Hai ngày tới ta đến Dĩnh vương phủ trò chuyện với nàng, nhờ La chưởng quỹ quan tâm chuyện ở các cửa hàng một chút” nói xong phân phó tiểu nhị lấy ít điểm tâm.

    Mấy tháng qua, La Khải Phàm nữ tử cùng tuổi với muội muội của mình lại phải tự thuê cửa hàng, mua hạ nhân, thuê nhà ở, huấn luyện hạ nhân, mở tiệm ; một mình vất vả, một mình từng bước vượt qua khó khăn. Tuy nghe nói nàng có chỗ dựa, nhưng khi gặp chuyện cũng không thấy ai đến giúp nàng, vẫn chỉ một mình tự giải quyết. Hôm trước Lâm Tiểu Trúc đến Dĩnh vương phủ, hắn nói những lời kia tuy do Lưu phu nhân bày mưu đặt kế nhưng cũng là thật lo lắng cho nàng. Vừa rồi Lâm Tiểu Trúc chưa nói rõ người ngồi trong xe, hắn vẫn luôn lo lắng. Bây giờ nghe vậy, biết nàng và Dĩnh vương phi là bạn cũ, nếu không đã không gần gũi như vậy, đương nhiên cao hứng thay nàng” không thành vấn đề, ngươi cứ yên tâm đi đi”

    “Cảm ơn La đại ca.” Lâm Tiểu Trúc cảm kích nói.

    Cầm điểm tâm, trở lại cửa hàng cùng Tiêu Tiêu vừa ăn điểm tâm vừa uống trà, nói chuyện phiếm một lát, phân phó Tôn Hạo vài câu rồi cùng nàng lên xe, đến tòa nhà nàng thuê, lấy ít quần áo rồi cùng Tiêu Tiêu đến Dĩnh vương phủ.

    Vừa đến đại môn Dĩnh vương phủ, hai người xuống xe, đang chuẩn bị lên kiều thì nghe có người gọi” Tiêu nhi, ngươi đã trở lại?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 293: Hai nữ nhân

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu thấy một nam tử trẻ tuổi, tướng mạo cực kỳ tuấn mỹ, không oai hùng trầm ổn như Viên Thiên Dã và Tiêu Văn Trác, cũng không hào hoa phong nhã như Thẩm Tử Dực mà trong nho nhã lại lộ vẻ khôn khéo,đầu đội ngọc quan, một thân thanh y bằng lụa. Xem ra đây chính là Dĩnh vương Lục Kiện Ninh, chủ nhân của Dĩnh vương phủ, trượng phu của Tiêu Tiêu, cùng với Viên Thiên Dã, Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác nổi danh là Hiên Viên tứ công tử.

    “Kiện Ninh.” Tiêu Tiêu thấy Lục Kiện Ninh, ánh mắt bỗng nhiên sáng ngời, khuôn mặt tái nhợt cũng trở nên sáng bừng.

    Lục Kiện Ninh đi tới, có chút giận dữ nói” sao ngươi lại một mình bỏ ra ngoài mà không nói với ta một tiếng? ngươi như vậy, có biết ta lo lắng lắm không?” nói xong đưa tay nắm lấy tay Tiêu Tiêu, thấy bàn tay nàng lạnh lẽo, càng thêm tức giận, quay sang khiển trách Thanh Đại” các ngươi làm gì thế? xuất môn cũng không biết lấy thêm quần áo, lò sưởi tay cho vương phi?”

    Nghe Lục Kiện Ninh tuy trách cứ nhưng thực ra là quan tâm, trong lòng Tiêu Tiêu cảm thấy rất ngọt ngào, ôn nhu nói” Kiện Ninh, đừng trách các nàng, là ta muốn đi ra ngoài. Hơn nữa ta đã mặc rất nhiều, còn luôn ở trong xe, không thấy lạnh”

    “Còn nói không lạnh, tay lạnh thế này rồi, sau này đừng đi lung tung nữa. Ngươi muốn ra ngoài, cứ nói ta một tiếng, ta đi với ngươi” Lục Kiện Ninh sắc mặt vẫn như cũ nhưng ngữ điệu ôn nhu hơn nhiều, vươn tay nắm lấy tay Tiêu Tiêu, không ngừng xoa nắn” đi thôi, mau về phòng đi” nói xong nắm tay nàng đi

    “Không phải ngươi muốn ra ngoài sao?” hiển nhiên Tiêu Tiêu đã quên mất Lâm Tiểu Trúc, cũng đã quên nam nhân trước mắt đã làm mình thương tâm muốn chết. Khuôn mặt đỏ ửng, hai mắt ẩn tình nhìn Lục Kiện Ninh, vừa đi theo hắn vừa hỏi

    “Ta là muốn đi tìm ngươi, ngươi đã về, ta đương nhiên không cần ra ngoài” Lục Kiện Ninh nắm tay Tiêu Tiêu đi đến trước cỗ kiệu, kéo áo choàng cho nàng, muốn ôm nàng lên kiện.

    Lúc này Tiêu Tiêu mới nhớ tới Lâm Tiểu Trúc, xoay người, đưa tay vẫy vẫy Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng bên cửa” Tiểu.. Tiểu Hi, mau tới, ta giới thiệu với ngươi”

    Rốt cuộc cũng đã nhớ tới mình. Lâm Tiểu Trúc nhún vai, bước nhanh tới.

    “Kiện Ninh, đây là Trần Hi, bạn tốt trước kia của ta, hôm nay tình cờ gặp gỡ liền mời đến nhà làm khách” Tiêu Tiêu tuy đơn thuần nhưng cũng không phải không rành thế sự, khi giới thiệu Lâm Tiểu Trúc không hề nhắc tới chuyện trước kia Lục Kiện Ninh từng mời nàng tới phủ làm điểm tâm.

    “Trần Hi gặp qua Dĩnh vương gia” Lâm Tiểu Trúc thi lễ.

    Lục Kiện Ninh lễ phép hoàn lễ” Trần cô nương là người Đông Việt hay Tây Lăng? sao lại trở thành bạn cố tri với Tiêu nhi?”

    “Trần Hi là người Đông Việt, thích đi du ngoại khắp nơi, từng tình cờ đồng hành cùng Tây Lăng thái tử và công chúa trên đường đến Nam Hải quốc, vì thế quen nhau” Lâm Tiểu Trúc quy củ đáp.

    Biết được nàng là người đã được đại cữu tử xét duyệt qua, Lục Kiện Ninh yên lòng, cười nói” Tiêu nhi ở đây rất tịch mịch, có rảnh liền phiền ngươi đến làm bạn với nàng”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc đáp.

    Lục Kiện Ninh quay đầu, nói với Tiêu Tiêu” được rồi, lên kiệu đi. Ta đã sai người chưng tổ yến cho ngươi, lát nữa phải nhìn ngươi ăn cho hết”

    Tiêu Tiêu rất hưởng thụ cảm giác được che chở, ngọt ngào đáp ứng, đang muốn vào kiệu thì từ xa có người hô lên” vương gia”, sắc mặt nàng lập tức thay đổi, cắn môi nhìn Lục Kiện Ninh.

    Lục Kiện Ninh vỗ vỗ tay nàng an ủi, quay đầu nhìn về phía truyền đến thanh âm, thấy một cỗ kiệu đang vượt qua hành lang gấp khúc đến đây, màn kiệu vén lên, lộ ra một khuôn mặt quyến rũ động lòng người, mỉm cười nhìn hắn. Cỗ kiệu còn chưa dừng hẳn, người bên trong đã nói 'vương gia, may mắn gặp người ở đây, nếu không thiếp thân phải sai người đi khắp nơi tìm người. Tổ phụ ta phái người đến nói việc làm ăn kia đã đàm phán xong, mời người đến xem. Người xem, lúc này có nên đi không?” nói xong, bước ra khỏi kiệu, cung kính thi lễ với Tiêu Tiêu” tỷ tỷ an”, ánh mắt lại nhìn Lục Kiện Ninh.

    “Thật sự? Thật tốt quá.” Lục Kiện Ninh nghe được tin tức này, vẻ mặt vui sướng” đương nhiên là đi ngay bây giờ” quay đầu sang nói với Tiêu Tiêu” trở về nên ăn uống đàng hoàng, đừng hồ nháo. Buổi tối ta đến với ngươi, lên kiệu đi” đưa tay đỡ Tiêu Tiêu lên kiệu.

    “Vương gia, ngài mau một chút, nơi đó đang sốt ruột chờ a” nàng kia mở miệng thúc giục” ta lên xe trước, ngươi đến mau nha”

    “Được, đến ngay” Lục Kiện Ninh nghe vậy, không kịp an ủi Tiêu Tiêu đang sắp khóc, vội vàng xoau người ra cửa, vượt qua nữ nhân đang cố ý chờ hắn. Sau đó hai người cùng lên xe ngựa, thẳng tiến về phía trước.

    Lâm Tiểu Trúc, quay đầu thấy Tiêu Tiêu vốn đã vào kiệu lúc này lại đang đứng bên ngoài, ánh mắt nhìn theo xe ngựa đã đi xa, gắt gao cắn môi, nước mắt rơi như mưa. Sau đó đột nhiên xoay người vào kiệu, giận dỗi quát” trở về”. Nói xong dùng sức thả màn kiệu xuống.

    “Dạ, vương phi, người ngồi cho chắc” mấy bà tử vội nâng kiệu lên, đi về phía trước, bên trong truyền ra thanh âm nức nở.

    Thanh Đại phân phó một thị nữ khác đi theo cỗ kiệu,còn mình thì nói với Lâm Tiểu Trúc” Trần cô nương, mời lên kiệu”

    Loading...

    “Được” Lâm Tiểu Trúc âm thầm thở dài, lên một cỗ kiệu khác.

    Dĩnh Vương phủ thật lớn, cỗ kiệu đi khoảng hai tuần trà mới dừng lại, Lâm Tiểu Trúc bước ra khỏi kiệu, thấy Tiêu Tiêu đã sớm hạ kiệu, được nha đầu đỡ vào phòng.

    “Trần cô nương, ngươi đừng chấp. Tính tình vương phi chúng ta đều thế, giận lên là không để ý tới ai” Thanh Đại giải thích với Lâm Tiểu Trúc, còn tự tay đỡ nàng.

    “A, không có việc gì.” Quen biết Tiêu Tiêu một khoảng thời gian, Lâm Tiểu Trúc cũng hiểu tính của nàng, biết nàng tâm tình không tốt nên cũng không trách nàng thất lễ.

    “Mời vào đi.” Thanh Đại quay đầu lại nói với Vân San vẫn đi bên cỗ kiệu, ba người cùng tiến vào chính phòng của Tiêu Tiêu.

    Vừa vào cửa đã nghe tiếng Tiêu Tiêu tức giận quát” ta không ăn”, tiếp theo là tiếng chén bát bị nàng hất đổ.

    Thanh Đại thở dài mộ hơi, đưa mắt bảo tiểu nha đầu thu dọn, tiến lên khuyên nhủ” vương phi, người cái gì cũng không ăn chỉ hại cho thân thể mình, như vậy chẳng phải cho tiện nhân kia đắc ý mà vương gia sẽ đau lòng sao?”

    “Hắn sẽ không đau lòng đâu. Ngươi không thấy sao? Tiện nhân kia vừa nói một câu, hắn đã vui đến điên luôn, trong mắt hắn đâu có ta” Tiêu Tiêu khóc lóc, quay đầu thấy Lâm Tiểu Trúc đi vào, giống như thấy người thân, kêu một tiếng Tiểu Trúc rồi vùi mặt vào lòng nàng khóc lớn tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không nói gì, chỉ vỗ nhẹ lung Tiêu Tiêu, để mặc nàng khóc.

    Tiêu Tiêu khóc lóc một hồi, mới vô lực dựa vào vai Lâm Tiểu Trúc thút thít. Lâm Tiểu Trúc vội vàng cùng Thanh Đại đỡ nàng đến bên tháp nằm nghỉ, đắp chăn cho nàng, an ủi” được rồi, không có việc gì. Ngươi ngủ một giấc đi, chờ ngươi tỉnh lại, chúng ta sẽ nói chuyện”

    Tiêu Tiêu sợ Lâm Tiểu Trúc bỏ đi, nắm chặt tay nàng, lắc đầu nói” ta không ngủ được”

    Thanh Đại than nhẹ một tiếng, giải thích với Lâm Tiểu Trúc” hai tháng nay vương phi đều vậy, tức lên là không ăn cơm cũng ngủ không được”

    “Vương gia các ngươi không để ý tới sao?” hôm nay nhìn tình cảnh hai người ở chung, trong lòng nàng có rất nhiều cảm xúc. Nàng phải biết rõ tình hình mới có thể khuyên Tiêu Tiêu

    “Có để ý” Thanh Đại liếc mắt nhìn Tiêu Tiêu, nhẹ giọng nói” nhưng vương gia bận rộn, đến dỗ một lát liền bị người gọi đi. Thân thể của vương phi ngày càng kém, mà như vậy lại càng không có khẩu vị, cái gì cũng ăn không vô”

    Nhớ lại tình hình vừa rồi, Lâm Tiểu Trúc rất muốn hỏi người gọi vương gia đi có phải là nữ nhân kia hay không, nhưng nhìn nhìn Tiêu Tiêu rồi lại thôi. Cảm xúc của nàng vừa bình phục, không nên kích thích, vẫn nên không hỏi.

    Nhưng Tiêu Tiêu lại lên tiếng, thanh âm oán hận” phái người gọi hắn chính là nữ nhân vừa rồi. Nữ nhân kia chỉ là nữ nhi của hoàng thương, vì Đông Việt mấy năm qua bị thiên tai, hàng năm lại bì lũ lụt, vùng đất phía bắc lại chẳng thu hoạch được gì, quốc khố trống rỗng. Năm nay hoàng thượng phái Kiện Ninh quản Hộ bộ, lại bảo hắn nạp nữ nhi hoàng thương làm trắc phi, để nhà nàng ra tiền ra sức. Nàng ỷ trong nhà có vài đồng tiền dơ bẩn, lại biết buôn bán, cả ngày dùng cách này bám lấy Kiện Ninh. Kiện Ninh lo nghĩ kiếm tiền cho quốc gia, muốn làm tràn quốc khố, đương nhiên bị nàng nắm mũi dắt đi. Ngươi xem đi, vừa rồi nói có mối làm ăn liền lập tức theo nàng đi ra ngoài”

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi” ngươi đã hiểu những điều này, biết Dĩnh vương vì kiếm tiền mới đi cùng nàng ta, sao ngươi lại tức giận?”

    Tiêu Tiêu lại khóc 'ngươi không biết, Kiện Ninh ngày càng để ý nữ nhân kia”

    Lâm Tiểu Trúc không khuyên,chỉ hỏi” không phải hắn nạp hai trắc phi sao, còn người kia đâu?”

    Tiêu Tiêu đang tính nói thì có một nha đầu tiến vào bẩm báo” vương phi, Chu trắc phi đến. Nghe nói vương phi có khách, muốn hỏi xem nên an trí ở đâu cho thích hợp, nàng sẽ dẫn người đi thu xếp”

    Tiêu Tiêu môi nhất cắn, lạnh lùng nói:” Kêu nàng tiến vào.”

    Nha đầu kia đi ra ngoài, chốc lát sau đưa một nữ nhân mặc áo lụa hồng, khoác lông chồn trăn, váy dài nguyệt bạch. Nữ nhân này ngũ quan không tin xảo bằng Tiêu Tiêu và Cung trắc phi, nhưng ánh mắt cực kỳ linh động, sóng mắt lưu chuyển, khiến người ta liếc mắt một cái liền bị nàng hấp dẫn. Nàng vừa vào cửa, liền cung kính thi lễ với Tiêu Tiêu, không đợi Tiêu Tiêu nói chuyện đã nhìn Lâm Tiểu Trúc cười nói” ta nghe nói chỗ vương phi có khách, chắc là vị cô nương này phải không?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 294: Thuyết phục giáo dục

    Lâm Tiểu Trúc chỉ là dân chúng bình thường, lẽ ra nên thỉnh an Chu trắc phi nhưng nàng lại không nhúc nhích, chỉ mỉm
    cười gật đầu” đúng vậy. Nghe nói Chu trắc phi giúp ta an bài chỗ ở, làm phiền rồi”

    Đây là xem mình như quản gia để sai bảo? tươi cười trên mặt Chu trắc phi cứng đờ nhưng rất nhanh đã khôi phục bình thường, cưới nói” trong nhà có khách, an bài chỗ ở là chức trách của ta, cô nương đừng nói làm phiền, nghe khách khí quá”

    Trắng trợn khoe khoang nàng nắm quyền quản gia sao? Lâm Tiểu Trúc thấy Tiêu Tiêu nghe nàng ta nói vậy mà chẳng có phản ứng gì, trong lòng thầm than một tiếng, chỉ mỉm cười nhìn Chu trắc phi

    Chu trắc phi lại quay sang Tiêu Tiêu, cười hỏi” tỷ tỷ, Vân Ngưng hiên gần chính viện của tỷ tỷ, đi đường chỉ mất khoảng một nén nhang, có điều hơi nhỏ; Thủy hiên thì diện tích lớn, Lâm Hồ cư thì phong cảnh tốt có điều hơi xa. Tỷ tỷ xem chỗ nào thì tốt?”

    “Vân Ngưng hiên đi. Trần cô nương chỉ ở lại hai ngày, diện tích nhỏ một chút cũng không sao” Tiêu Tiêu thản nhiên nói.

    Chu trắc phi nghe xong, cười cười, quay sang Lâm Tiểu Trúc nói” Trần cô nương sao chỉ ở lại có hai ngày? Tỷ tỷ từ Đông Việt tới đây chẳng có bằng hữu, ngươi đã đến thì ở chơi với tỷ tỷ thêm vài ngày đi, sao lại đi vội vậy?”

    Tiêu Tiêu không để ý tới Chu trắc phi, lôi kéo tay Lâm Tiểu Trúc nói” đúng vậy, ở thêm mấy ngày đi”

    Lâm Tiểu Trúc vỗ vỗ tay nàng an ủi” cái gì mà hai ngày hay mấy ngày, sau này ta sẽ thường xuyên đến thăm ngươi, ngươi cũng có thể đến thăm ta, chúng ta còn có nhiều thời gian ở cùng một chỗ nha”

    “Trần cô nương cũng ở Việt kinh?” Chu trắc phi kinh ngạc nhướng mi.

    “Đúng vậy, ta vốn là người Đông Việt” Lâm Tiểu Trúc đơn giản trả lời.

    Thấy Chu trắc phi còn muốn hỏi thêm, Tiêu Tiêu không kiên nhẫn phất tay với nàng” được rồi, ngươi dẫn người đi thu thập Vân Ngưng hiên đi”

    “Dạ, tỷ tỷ” Chu trắc phi cũng không tức giận, đứng lên, nói với Lâm Tiểu Trúc” Trần cô nương đến đây cũng đừng xem mình là khách, cần gì cứ kêu hạ nhân đến gặp ta, trăm ngàn lần đừng khách khí”

    “Dạ. Tiêu nhi là nữ chủ nhân nơi này, ta và nàng tình như tỷ muội, đương nhiên sẽ không khách khí, Chu trắc phi yên tâm đi” Lâm Tiểu Trúc cũng không đứng dậy, mỉm cười đáp trả.

    Chu trắc phi sắc mặt cứng đờ, liếc Tiêu Tiêu một cái, thấy nàng chỉ có vẻ không kiên nhẫn liền khôi phục sự bình tĩnh, thi lễ với Tiêu Tiêu” vậy muội muội xin cáo từ” sau đó xoay người đi ra ngoài.

    “Hừ, hồ ly tinh!” Tiêu Tiêu nhìn theo bóng dáng Chu trắc phi mà mắng.

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, nhìn Tiêu Tiêu. Nàng hiện tại nàng cũng hiểu được vì sao lúc trước Tiêu Văn Trác lại lo lắng cho hôn sự của Tiêu Tiêu. Đứa nhỏ này, sao có thể là đối thủ của Cung trắc phi và Chu trắc phi. Nếu không phải vì Lục Kiện Ninh có chút tình cảm với nàng thì không biết bây giờ đã rơi vào tình cảnh thê thảm thế nào.

    Nàng thở dài một tiếng hỏi” vì sao Chu trắc phi lại là đương gia của vương phủ? Nàng xuất thân thế nào?”

    “Nàng là nữ nhi của Hộ bộ thượng thư” Tiêu Tiêu cắn môi nói” Kiện Ninh nói muốn lấy lòng Hộ bộ thượng thư nên mới nạp nữ nhi của hắn, về phần quản gia... lúc trước Kiện Ninh để ta quản gia, nhưng ta ngày ngày xem sổ sách, lại nghe các bà tử báo cáo hàng đống chuyện lặt vặt, thật nhức đầu. Ta gả đến đây là thê thử của hắn, không phải là làm quản gia, việc ăn ở của các trắc phi, nha đầu, bà tử lại bắt ta phải thu xếp là sao? Nghĩ hay ghê. Hơn nữa, Kiện Ninh nạp hai hồ ly tinh kia, ta thương tâm muốn chết, còn tinh thần đâu mà quản mấy chuyện kia, vì thế Kiện Ninh mới để Chu trắc phi quản gia”

    Lâm Tiểu Trúc không biết nên nói thế nào. Giờ thì nàng đã hiểu triệt để câu nói người đáng thương tất có chỗ đáng giận. Tuy nhiên Tiêu Tiêu đơn thuần lại đơn độc một mình ở đây, bảo nàng quản gia cũng thực sự làm khó nàng. Ngẩng đầu nhìn Thanh Đại hỏi” hoàng hậu các ngươi không cho mấy ma ma thông minh tháo vát đi theo sao?”

    “Có” Thanh Đại vừa đáp vừa liếc mắt nhìn Tiêu Tiêu” nhưng vương gia lại dỗ vương phi đưa các nàng đến biệt viện hết rồi”

    Lâm Tiểu Trúc á khẩu, vô lực nhìn Tiêu Tiêu. Còn biết nói gì bây giờ. Làm bậy thì không thể sống. Trầm mặc một lát, nàng nói với Thanh Đại” sai người đi hầm một chung tổ yến đi”

    “Dạ” Thanh Đại đứng lên.

    “Ta ăn không vô, ta không muốn ăn.” Tiêu Tiêu hữu khí vô lực lắc lắc đầu.

    Loading...

    “Không muốn ăn cũng phải ăn. Nếu ngươi không ăn, ta lập tức bỏ đi, không để ý tới ngươi” Lâm Tiểu Trúc nhăn mặt nói.

    Tiêu Tiêu tội nghiệp nhìn nàng, chu miệng nói” được rồi, ta ăn”

    Thấy Thanh Đại đã đi ra ngoài, Lâm Tiểu Trúc quay sang hỏi Tiêu Tiêu” Tiêu Tiêu, ngươi có muốn trong mắt Dĩnh vương gia chỉ có ngươi không?”

    Dù chỉ mớ tới Dĩnh vương phủ một canh giờ nhưng nàng cũng thấy rõ, ánh mắt Lục Kiện Ninh nhìn Tiêu Tiêu là thật lòng thích nàng nhưng với tính cách của Tiêu Tiêu như bây giờ, có lẽ chẳng bao lâu nữa hắn sẽ chán ghét nàng. Ai lại thích một người chẳng giúp được gì, còn suốt ngày huyên náo, không dỗ liền tìm chết chứ, huống chi ở giữa hai người còn có Cung trắc phi và Chu trắc phi. Hai người này đều không phải là đèn cạn dầu, mười Tiêu Tiêu cũng không sánh bằng. Nếu đã vậy, chi bằng để Tiêu Tiêu rời khỏi nơi này, tự lập cho mình một mảnh trời khác. Có chuyện để làm, nàng sẽ không tập trung toàn bộ tinh thần lên người Lục Kiện Ninh. Nam nhân đều là tiện lưu manh, nếu ngươi không để ý đến hắn, hắn sẽ cả ngày nghĩ tới ngươi. Cho dù Lục Kiện Ninh sẽ quên Tiêu Tiêu thì ngày rộng tháng dài, trời đất bao la, Tiêu Tiêu sẽ lại tìm được một người khác tốt hơn hắn.

    Cho nên nàng sẽ lôi kéo Tiêu Tiêu vào kế hoạch kiếm tiền của nàng.

    Tiêu Tiêu nghe được lời này, nhãn tình sáng lên, nắm tay Lâm Tiểu Trúc” đương nhiên muốn”

    “Thật sự?”

    “Đương nhiên là thật!”

    “Tốt lắm, từ hôm nay trở đi, ngươi phải nghe ta.”

    “Được, ta nghe” chỉ cần nắm được tâm của Lục Kiện Ninh, Tiêu Tiêu đương nhiên chuyện gì cũng nguyện ý làm. Huống hồ trong lòng nàng, Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã, Tiêu Văn Trác đều là những người chuyện gì cũng có thể làm, cho nên vừa thấy Lâm Tiểu Trúc, nàng như người chết đuối vớ phải cọc.

    “Cung trắc phi nói một tiếng, Dĩnh vương liền đi với nàng là vì cái gì? Vì trong nhà có tiền. Hắn lại giao cho Chu trắc phi làm đương gia vì sao? Vì phụ thân nàng quản quốc khố của Đông Việt quốc” Lâm Tiểu Trúc kiên nhẫn dỗ tiểu hài tử” như vậy, ngươi có lợi ích gì?”

    “Ta?” Tiêu Tiêu chau mày suy nghĩ, cuối cùng chán nản cuối đầu” ta cái gì cũng không có, tuy Tây Lăng quốc chúng ta cái gì cũng hơn hẳn các nàng, nhưng ta lại không thể đem tiền của Tây Lăng quốc chuyển đến Đông Việt quốc”

    “Nếu ngươi có thể kinh doanh, kiếm rất nhiều tiền thì sao?” Lâm Tiểu Trúc từng bước dẫn dắt

    “Làm kinh doanh lớn, kiếm rất nhiều tiền?” hai mắt Tiêu Tiêu sáng lên rồi lại lại ủ rũ” ta cái gì cũng không biết”

    “Nhưng ta biết, ngươi chỉ cần làm theo ta sẽ không vấn đề gì” Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc cũng đi thẳng vào vấn đề.

    “Ngươi?” Tiêu Tiêu nhìn Lâm Tiểu Trúc” đúng vậy, ta nghe Thẩm Tử Dực nói ngươi rất có năng lực, ở Bắc Yến đã mở cửa hắn điểm tâm và tiệm lẩu a”

    Nói tới đây, Lâm Tiểu Trúc cũng có chút xấu hổ. Nàng mà có năng lực thì trên đời này không có ai không có khả năng nhưng làm người, đôi khi da mặt phải dày một chút, nếu không sao làm việc lớn. Vì thế, nàng nói” ta nói cho ngươi biết, ta đến Đông Việt vẫn luôn muốn mở tửu lâu. Mặc dù phía bắc gặp thiên tai nhưng người Việt kinh vẫn chịu bỏ tiền ăn cơm. Ngươi cũng biết, mở tửu lâu, không có chỗ dựa là không được. Nếu quan gia đến ăn cơm, vung tay nói ký sổ rồi sau đó lại quên, ngươi tìm hắn đòi nợ thì coi như là tìm chết. Còn có mấy tên du côn lưu manh, nếu thấy ngươi không có chỗ dựa sẽ tìm đến ăn chùa uống chùa lại còn đòi tiền. Một tháng cực khổ kiếm tiền đều bị bọn chúng bòn rút, không khéo còn bị đòn roi. Cho nên ta muốn tìm người có quyền thế hợp tác với ta. Ngươi dù sao cũng nhà rỗi, chi bằng hợp tác với ta. Ta không chỉ muốn mở tửu lâu ở Đông Việt quốc mà còn trải rộng khắp Hiên Viên triều. Đến lúc đó, dù không phú khả địch quốc thì cũng là đại gia nhiều tiền ah. Ngươi có tiền, lại có khả năng, còn sợ trong mắt Dĩnh vương không có ngươi sao? hai trắc phi kia toàn dựa vào người nhà, còn ngươi dựa vào chính mình nha, hoàn toàn khác nhau. Đến lúc đó, là hắn sợ ngươi không để ý tới hắn a”

    Tiêu Tiêu quả nhiên bị kế hoạch của Lâm Tiểu Trúc hấp dẫn, ánh mắt sáng rỡ” tốt, tốt,chúng ta cùng nhau làm đi. Hừ, đến lúc đó xem hắn còn dám khinh ta không”

    Tiếp theo, Lâm Tiểu Trúc dùng cái lưỡi nở hoa sen của nàng miêu tả chi tiết kế hoạch với Tiêu Tiêu, nên làm thế nào để đạt được một mục tiêu, một tháng kiếm được bao nhiêu tiền, một năm sau thì thu được bao nhiêu... Sự thật chứng minh, di dời sự chú ý là hữu hiệu nhất. Tiêu Tiêu ăn xong chung tổ yến, lại cùng Lâm Tiểu Trúc ăn cơm chiều, cho đến khi có thị nữ tiến vào đêm nay Dĩnh vương gia sẽ ở lại chỗ Cung trắc phi, nàng chỉ trầm mặc một lát rồi khoát tay” tùy hắn đi” rồi quay sang Lâm Tiểu Trúc” nói tiếp đi” khiến Thanh Đại mừng rỡ hành đại lễ với Lâm Tiểu Trúc.

    Thấy không còn sớm, Lâm Tiểu Trúc ngáp một cái” được rồi, ngày mai ngươi giao mấy ma ma ở biệt viện của ngươi cho ta, sau đó chúng ta đi tìm cửa hàng, ngươi bảo mấy ma ma thuê và trang trí theo lời ta nói. Chờ ta bồi dưỡng đầu bếp xong thì sẽ khai trương, bây giờ thì đi ngủ thôi, ta mệt rồi”

    “Được” Tiêu Tiêu cũng thấy mệt mỏi, ngáp một cái” hay là ngươi ngủ ở đây đi, dù sao Kiện Ninh cũng sẽ không tới”

    “Không, không cần, ta không quen ngủ cùng người khác” Lâm Tiểu Trúc không muốn ngủ trên giường của nam nhân khác. Nàng đứng lên,để một nha đầu dẫn đường, cùng Vân San đến Vân Ngưng hiên.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 295: Bách vị lâu và lưu phu nhân

    Ngày hôm sau, Tiêu Tiêu quả nhiên hưng trí bừng bừng theo Lâm Tiểu Trúc ra cửa. Nơi đầu tiên hai người đến chính là biệt viện hoàng hậu Tây Lăng quốc mua cho Tiêu Tiêu ở Việt kinh. Đây là yêu cầu của Lâm Tiểu Trúc, nàng muốn xem mấy người hoàng hậu Tây Lăng cấp cho Tiêu Tiêu làm của hồi môn là như thế nào.

    Nhìn thấy bọn họ, Lâm Tiểu Trúc liền hiểu được vì sao Lục Kiện Ninh lại dỗ Tiêu Tiêu đưa các nàng đến biệt viện. Mười ma ma này, người nào cũng cơ trí linh hoạt, mồm mép cực kỳ lợi hại, thủ đoạn lão luyện. Nếu để một người trong bọn họ ở Dĩnh vương phủ thì hắn sao có thể dỗ Cung trắc phi đem tiền nhà ra quyên vào quốc khố, sao có thể để Chu trắc phi quản gia hòng lung lạc Hộ bộ thượng thư. Có các nàng, e là khắp nơi chướng khí mù mịt, ngươi chết ta sống đấu nhau đến không phân thắng bại. Mà Tiêu Tiêu lại đơn thuần, được bọn họ bảo vệ e là cả đời đều không biết đến cực khổ, cả đời cũng sẽ không trưởng thành.

    Ngược lại như vậy lại có ích cho Lâm Tiểu Trúc. Có mấy ma ma này giúp trả giả thuê cửa hàng, trông coi việc trang trí, huấn luyện tiểu nhị, xử lý tốt các mối quan hệ... Tuy nàng tự mình mua mấy người, khế ước bán thân nắm trong tay nên cũng rất yên tâm nhưng dù sao cũng là người lớn lên trong núi, tuổi lại còn nhỏ, lớn nhất cũng chỉ mười bảy tuổi, là lứa tuổi suy nghĩ lung tung, khó có thể dạy dỗ. Nàng đang lo lắng để bọn họ làm đại sự có khi bị người ta bán còn giúp họ đếm tiền a. Những người này sẽ bồi dưỡng thành sư phụ làm điểm tâm, rau ngâm, đầu bếp... việc vặt vãnh bên ngoài sẽ phó thác cho mấy ma ma kia.

    Vì thế khi Tiêu Tiêu giới thiệu nàng với các ma ma, cũng nói chuyện buôn bán, Lâm Tiểu Trúc liền tìm cớ đển nàng rời đi rồi mới phân tích tình hình Dĩnh vương phụ và tâm tư Lục Kiện Ninh với các ma ma, cũng nói ra dụng ý của mình. Các ma ma đương nhiên hiểu thảm trạng của Tiêu Tiêu nhưng kết quả này phần lớn cũng do nàng mà ra, bọn họ có lòng cũng khó giúp được, lại thấy chỉ vì Dĩnh vương lừa dối, chủ tử liền đem bọn họ ném tới biệt viện, các ma ma cũng có chút nản lòng thoái chí.

    Lúc này nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, mọi người cảm thấy đó là biện pháp hữu hiệu thiết thực, ít nhất sẽ làm cho công chúa nhà mình không vì một nam nhân mà khóc cả ngày, còn làm tổn hại thân thể. Vì thế rất có hảo cảm với Lâm Tiểu Trúc, vỗ ngực cam đoan sẽ giúp các nàng phát triển việc kinh doanh.

    Hai ngày tiếp theo, Lâm Tiểu Trúc đem phương pháp mấu chốt chế biến rau ngâm cùng trình tự làm việc dạy cho vài hạ nhân mà nàng thấy yên tâm, cũng phó thác việc kinh doanh của các cửa hàng cho đám người Tôn Hạo và Trương Văn Đông quản lý, còn mình thì cùng Tiêu Tiêu và các ma ma tập trung vào việc mở tửu lâu.

    Đầu tiên, Lâm Tiểu Trúc viết ra yêu cầu của mình, phân công các ma ma đi tìm chỗ, trả giá... tiếp theo thì đưa bản vẽ yêu cầu trang trí, muốn các nàng tìm người thi công, thống nhất hình thức của các tửu lâu làm một. Đồng thời chọn ba người làm chưởng quầy, chuyên huấn luyện tiểu nhị chạy bàn. Trong lúc này, Lâm Tiểu Trúc lại mua thêm mấy người chừng mười lăm, mười sáu tuổi, căn cứ vào khả năng mà chia việc. Một nhóm chuyên luyện đao công, sau này ở phòng bếp lo việc cắt gọt ; một nhóm người chuyên luyện chước công, sau này ở phòng bếp lo việc xào, múc ; còn có nhóm người chuyên gọi tên thức ăn ; nhóm chuyên quản lý lửa (thời cổ đại, hỏa hầu rất quan trọng). Nàng đem kiến thức trù nghệ mình học nhiều năm chia thành dây chuyền sản xuất, cũng rút ngắn quá trình học trù nghệ, lại ngăn chặn việc tửu lâu khác phá đám...

    Nàng phát huy đầy đủ phương pháp giáo dục hiện đại. Mỗi ngày, sáng sớm liền tiến hành huấn luyện quân sự hóa, yêu cầu bọn họ hết thảy đều nghe theo chỉ huy, nâng cao tính tính kỷ luật tổ chức ; sau đó lại bắt đầu trù nghệ, sau khi ăn cơm chiều thì lại bắt đầu học văn hóa và chính trị. Cứ như vậy, nửa tháng sau, đám nhỏ đã thay hình đổi dạng, mang theo tràn ngập nhiệt tình, mang theo sự xuất sắc ở mỗi phương diện, mang theo sự sùng bái với Trần Hi cô nương, tự giác bước vào cương vị công tác.

    Đối với Tiêu Tiêu, Lâm Tiểu Trúc chỉ giao những chuyện trong khả năng lại khiến nàng hứng thú. Sau khi hoàn thành được Lâm Tiểu Trúc và các ma ma khen ngợi, nàng phát hiện trong lúc bận rộn, nàng hoàn toàn quên đi việc Lục Kiện Ninh vắng vẻ nàng, cũng không oán hận gì hắn. Điều này càng thêm kích thích Tiêu Tiêu làm việc, nhiệt tình tập trung toàn bộ tinh thần phát triển sự nghiệp.

    Ngày hai mươi tám tháng hai, ba tửu lâu Bách Vị lâu đồng loạt khai trương. Trang trí thanh nhã khác biệt, tiểu nhịn mặc đồng phục lại phục vụ chu đáo nhiệt tình, đồ ăn mới lạ thơm ngon, chén bát tinh xảo sạch sẽ, ma ma chưởng quầy khí chất cao quý ưu nhã. Ngay ngày trương được Dĩnh vương Lục Kiện Ninh mở tiệc chiêu đãi các vị quan từ tam phẩm trở lên trong kinh thành, thanh danh của ba tửu lâu trong một đêm đã nổi khắp Đông Việt quốc.

    “Trần cô nương.” Lâm Tiểu Trúc thời gian qua bận rộn, chưa đến kiểm tra Bách Vị cư, hôm nay vừa ra cửa đã bị Lưu phu nhân chặn đường.

    “Lưu phu nhân, ngươi đến tham quan tiệm sao?” Lâm Tiểu Trúc cười nói, muốn vòng qua nàng mà lên xe. Trong khoản thời gian này, Lưu phu nhân thông qua Tôn Hạo nhắn tin cho Lâm Tiểu Trúc, muốn nàng đến phủ một chuyến, Lâm Tiểu Trúc đều không để ý tới. Bây giờ ba tửu lâu đồng loạt khai trương, Lưu phu nhân rốt cuộc không thể ngồi yên, chủ động tìm tới cửa.

    “Trần cô nương, ta cố ý tới tìm ngươi.” Lưu phu nhân vẻ mặt tươi cười.

    “Tìm ta?” Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhướng mày, lại vỗ ót nói” a, thì ra Lưu phu nhân từng nói có việc thương lượng nhưng thời gian qua ta bận đến choáng váng đầu óc, không nhớ ra, thật đáng đánh đòn. Xin lỗi ah, thời gian này thực sự bận quá”

    “Trần cô nương bận rộn, làm sao nhớ rõ việc nhỏ đó” Lưu phu nhân mỉa mai, lại ra dấu” hay là đến chỗ ta nói chuyện đi”

    Loading...

    “Vẫn nên ở chỗ ta đi, Lưu phu nhân còn chưa vào tiểu điếm của ta nha, hôm nay vào cũng khiến chỗ của ta được thơm lây” Lâm Tiểu Trúc cười nói, mời Lưu phu nhân vào phòng trong. Lưu phu nhân muốn tác chiến ở sân nhà để dành lợi thế, giờ Lâm Tiểu Trúc nói vậy, chỉ có thể nghe theo nàng.

    “Chỗ của Trần cô nương bố trí thật lịch sự, tao nhã” Lưu phu nhân vừa đánh giá vừa khen tự đáy lòng.

    “A, Lưu phu nhân quá khen.” Lâm Tiểu Trúc cũng không có thời gian vòng vo với nàng, đợi Vân San rót trà xong liền đi thẳng vào vấn đề” không biết Lưu phu nhân tìm ta có chuyện gì?”

    “Là như thế này, ta muốn cùng Trần cô nương hợp tác mở mấy cửa hàng điểm tâm và rau ngâm” Lưu phu nhân cũng không dám dài dòng, sợ Lâm Tiểu Trúc lấy cớ bận rộn mà bỏ đi. Hôm nay đã khác xưa, Lâm Tiểu Trúc không còn là tiểu cô nương không có địa vị, cần nàng để mở phường rau ngâm. Dưới sự nâng đỡ của Dĩnh vương phi, rất nhanh trong yến hội của các phu nhân Đông Việt quốc sẽ có bóng dáng tiểu cô nương này. Đến lúc đó e là mình phải cầu xin nàng hợp tác.

    “Cửa hàng điểm tâm?” Lâm Tiểu Trúc nhướng mi” đông tây nam bắc ở Việt kinh đều có Lưu ký, chẳng lẽ Lưu phu nhân thấy không đủ, còn muốn mở thêm?”

    Lưu phu nhân bận cười nói” thực ra bốn cửa hàng này đều nhờ điểm tâm của cô nương để chống đỡ. Cô nương phúc hậu, dù bận vẫn không quên cung ứng cho Lưu ký chúng ta. Ta nghĩ chúng ta nên hợp tác, ngươi dùng điểm tâm để nhập vốn với chúng ta là tốt nhất. Hơn nữa, ta mở tiệm cũng không phải ở Việt kinh mà ở các thành trấn khác của Đông Việt quốc. húng ta hợp tác, mở cửa hàng điểm tâm và rau ngâm khắp cả nước, Trần cô nương thấy thế nào?”

    Lưu phu nhân này cũng không phải dạng vừa đâu, trong mắt Lâm Tiểu Trúc có chút tán thưởng. Lúc trước nàng không tiền không địa vị, phải dựa vào Lưu phủ doãn, tuy Lưu phu nhân làm cao, còn tính toán chi ly, muốn để nàng làm vợ La Khải Phàm nhưng cũng không ảnh hưởng tới việc hai người hợp tác làm ăn. Trong khoản thời gian này, vẫn nghĩ nàng là người Trần gia Đông Lâm, lại thấy nàng có giao tình với Dĩnh vương phi, Lưu phu nhân tiền nhờ Tôn Hạo liên tiếp tìm nàng. Hôm nay còn nói những lời này là muốn cột nàng và Lưu gia cùng một chiếc thuyền sao?

    Cũng tốt! Lâm Tiểu Trúc nháy mắt làm ra quyết định. Bản thân mình không có nhiều sự giúp đỡ, trong khoản thời gian ngắn khó có thể tự mở tiệm. Hơn nữa mọi việc làm ăn đều tập trung ở chỗ Tiêu Tiêu cũng không tốt, khó đảm bảo Lục Kiện Ninh sẽ không vì tiền mà nạp nàng vào Dĩnh vương phủ. Cho nên phải liên thủ nhiều mặt cũng tăng thêm nhiều cơ hội kiếm tiền và sự đảm bảo cho mình.

    “Như vậy, Lưu phu nhân muốn chia thế nào?” Lâm Tiểu Trúc không lộ ra biểu tình gì, chỉ nhìn Lưu phu nhân, thản nhiên nói. Vị phu nhân này, lúc trước tính kế nàng, bây giờ đã tới lúc nàng đòi lại.

    “Ở kinh thành, nhân lực, cửa hàng và nguồn tiêu thụ đều nhờ Lưu ký, Trần cô nương chỉ cần cung cấp điểm tâm mỗi ngày, như thế chúng ta sẽ không trả tiền mà chia cho cô nương ba phần, được không?”

    Ba phần? Lưu phu nhân thật có thành ý a.

    Lâm Tiểu Trúc bất động thanh sắc, nói” như vậy mấy cửa hàng ngoài kinh thành, Lưu phu nhân tính thế nào?”

    Lưu phu nhân vừa nói chuyện, vừa quan sát biểu tình trên mặt Lâm Tiểu Trúc. Thấy nàng nghe được chia ba phần, không có chút biểu tình vui sướng thì không khỏi thất vọng, trong lòng càng thêm cẩn thận. Vốn định áp chế Lâm Tiểu Trúc, không cho nàng thời gian cò kè trả giá nhưng lúc này lại không dám, chậm rãi nói” cửa hàng ngoài kinh thành, do chúng ta thuê cửa hàng, tìm tiểu nhị, trả tiền công cho chưởng quỹ và tiểu nhị ; sư phụ làm điểm tâm và rau ngâm cùng nguyện liệu sẽ do Trần cô nương lo liệu. Ngươi bốn ta sáu, như thế nào?”

    Thật lòng thì tỷ lệ này rấ hợp lý, lúc này Lưu phu nhân cũng không dám chiếm tiện nghi của Lâm Tiểu Trúc nhưng đó là do nàng muốn, còn phải xem Lâm Tiểu Trúc nàng nghĩ thế nào.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 296: Tin tức bắc yến

    “Lưu phu nhân.” Lâm Tiểu Trúc tựa tiếu phi tiếu” có chỗ ngươi quên tính rồi. Cửa hàng ở các thành trấn, tiền thuê rẻ hơn ở kinh thành một nửa nhưng bột mì, gạp nếp, các loại nguyên liệu khác thì giá vẫn vậy. Một khi làm ăn tốt, nguyên liệu cần nhiều hơn nữa, có loại ở đó không có, ta phải vận chuyển từ kinh thành tới, tốn thêm phí vận chuyển. Chi phí không ít hơn tiền ngươi thuê cửa hàng mà còn nhiều hơn, làm ăn càng được, ngươi kiếm càng nhiều mà ta thì ngược lại, thật không công bằng ah. Hơn nữa, tiền công của chưởng quầy và sư phụ làm điểm tâm như nhau, ngươi chẳng qua trả thêm tiền công cho hai tiểu nhị mà việc tuyển tiểu nhị ở địa phương nhỏ lại rất dễ dàng. Mà tay nghề của ta lại chưa có nhập vào, ta có thể làm nhiều loại điểm tâm mới lại mọi người chưa từng thấy, mỗi tháng còn ra món mới. Việc buôn bán của tiệm đều hoàn toàn dựa vào tay nghề của ta. Ta muốn hợp tác với ngươi thì chưa tính cái khác thì tay nghề của ta đã chiếm một, hai phần. Hơn nữa chưởng quầy là của ngươi, tính toán sổ sách cũng do người của ngươi làm, ta tin nhân phẩm của Lưu phu nhân nhưng lâu dài lại không đảm bảo người phía dưới không tham vặt, ta thật có chút lo lắng nha”

    “Vậy... ngươi tính thế nào? »Lưu phu nhân ngẩn người. Nàng cảm giác mình đã chia phần cho Lâm Tiểu Trúc quá nhiều, sao đến miệng Lâm Tiểu Trúc lại thành nàng chiếm tiện nghi người ta?

    “Chi tiết công việc thì vẫn như ngươi nói nhưng chia phần thì đổi lại ta sáu ngươi bốn. Hơn nữa, khi mở cửa hàng, chưởng quầy một nửa là của ngươi, một nữa là của ta, một năm sau sẽ đổi chỗ cho nhau để kiểm tra sổ sách trước đó. Cửa hàng điểm tâm đều dùng tên Bách Vị phường, cửa hàng rau ngâm gọi là Bách Vị cư”

    “Ngươi sáu ta bốn?” Lưu phu nhân cảm thấy không đúng nhưng dựa theo những gì Lâm Tiểu Trúc vừa nói thì không thấy chỗ nào không đúng. Nàng ngẩn người, đề nghị” chia năm năm đi?”

    “Năm phần?” Lâm Tiểu Trúc nhìn Lưu phu nhân cười tủm tỉm” không thành vấn đề, ngươi hợp tác với người khác nhất định sẽ có năm phần”, nói xong đứng dậy” xin lỗi Lưu phu nhân, khi ngươi đến ta đang vội ra ngoài, Dĩnh vương nói có việc phải thương lượng với ta, cũng không còn sớm, đến trễ thật thất lễ, ta không thể tiếp tục bồi ngươi” xoay người đi ra ngoài.

    “Ai, Trần cô nương.” Lưu phu nhân nóng nảy. Lâu như vậy, thật vất vả mới gặp được Lâm Tiểu Trúc, nàng không muốn chưa bàn xong chuyện đã đi. Dĩnh vương quản Hộ bộ, cả ngày luôn nghĩ cách lấp đầy quốc khố, bây giờ nói có chuyện thương lượng với Trần cô nương, còn là chuyện gì ngoài việc muốn hợp tác với nàng kinh doanh chứ? bây giờ để nàng đi, không chừng đến ngày mai năm phần cũng không có hi vọng.

    Nghĩ đến đây, Lưu phu nhân cắn răng nói” thành giao, cứ vậy mà làm đi”. Trong lòng thầm nghĩ, cho dù chỉ bốn phần, chỉ cần kiếm được tiền nàng cũng không so đo. Kiếm được tiền là tốt rồi, quản chi nhiều hay ít. Hơn nữa cửa hàng mà tên Bách Vị cư cũng cùng tên với hàng loạt Bách Vị lâu, coi như là có dính dáng đến Dĩnh vương gia nha, chuyện này lại có lợi cho lão gia nhà mình. Nếu Trần cô nương có đòi bảy ba, không chừng mình cũng phải đáp ứng nha.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên không ép nàng đến mức đó. Hợp tác làm ăn cũng phải công bằng. Còn về chuyện nàng tính toán với Lưu phu nhân.. hắc, hắc, phí tổn nguyên liệu bao nhiêu, nàng biết rõ, ít hơn tiền thuê cửa hàng nhiều. Hơn nữa mua nhiều thì được ưu đãi giá, mà nàng còn định lấy tiền mua một thôn trang, mướn người nuôi gà, trồng rau... Tự cung tự cấp cho cửa hàng và tửu lâu của mình, phí tổn nguyên liệu sẽ còn thấp hơn nữa. Nước phù sa không thể để chảy ra ruộng ngoài.

    “Vậy khi nào rảnh, chúng ta đi ký hiệp ước đi” Lâm Tiểu Trúc vừa đi vừa nói.

    Lưu phu nhân thấy tốt nhất nên ký ngay bây giờ để tránh đêm dài lắm mộng, biết đâu Trần cô nương đến Dĩnh vương phủ một chuyến lại thay đổi ý định thì sao. Nàng nhìn Lâm Tiểu Trúc, cắn môi nói” cô nương đến Dĩnh vương phủ vừa lúc tiện đường, hay là chậm một chút, ký xong hiệp ước rồi đi?”

    Lâm Tiểu Trúc dừng bước, do dự một lát rồi nói” Lưu phu nhân không cần trở về thương lượng với phủ doãn đại nhân sao?”

    “Không cần, việc làm ăn trong nhà đều do ta làm chủ”

    “Vậy được, giờ chúng ta đi luôn đi” Lâm Tiểu Trúc vui vẻ nói.

    Phòng công chứng thuộc quyền quản lý của Lưu phủ doãn, cho nên Lưu phu nhân cũng được đặc cách không phải xếp hàng, mà người phụ trách còn tự mình chứng nhận hiệp ước của hai người. Lâm Tiểu Trúc cất phần hiệp ước của mình vào ngực, cười tủm tỉm lên xe đến Dĩnh vương phủ.

    Hiện giờ nàng được coi như là khách quen của Dĩnh vương phủ, người gác cổng vừa cho người đi thông báo vừa bảo người đưa nàng vào. Đến nhị môn đã có nha hoàn Lam Thảo của Tiêu Tiêu đi ra đón” Trần cô nương, vương gia và vương phi đang ở trong thính, nói nếu ngươi đã tới thì mời ngươi đến thẳng đó”

    “Ngoài trừ vương gia và vương phi còn có ai không?” Lâm Tiểu Trúc hỏi. Hai tháng qua, để tránh xảy ra nhiều chuyện, nàng hiếm khi đến Dĩnh vương phủ, có tới cũng là do Tiêu Tiêu dẫn vào. Bởi vậy cũng ít khi gặp mặt Dĩnh vương Lục Kiện Ninh, nếu có thì nàng cũng chỉ thản nhiên nói vài câu, rất quy củ. Nàng không cho rằng giao tình của nàng và Dĩnh vương tốt tới mức mời nàng đến phủ ăn cơm hay nói chuyện phiếm.

    “Còn có Vọng An thành Lê gia tam công tử” Lam Thảo đáp.

    “Vọng An thành Lê gia?” Lâm Tiểu Trúc hơi dừng bước, một lát sau mới đi tiếp, lại hỏi” Lê tam công tử có giao tình tốt với vương gia các ngươi sao?”

    Lam Thảo biết vị Trần cô nương này là bạn tri kỷ của vương phi nhà mình, vương phi có thể tốt như hiện nay đều nhờ Trần cô nương, vì thế đã biết là nói, mà nói là nói hết” tổ trạch của ngoại tổ phụ của vương gia chúng ta ở ngay Vọng An thành, cho nên Lê tam công tử từ nhỏ đã quen biết với vương gia”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu. Làm ăn ở Đông Việt, không thể không rõ danh môn vọng tộc ở đây. Cho nên từ lúc đến Đông Việt, nàng liền tận lực thu thập tin tức. Theo nàng biết, Vọng An thành Lê gia là đại hoàng thương, mà Dĩnh vương lại quản Hộ bộ, nói vậy là hắn muốn mượn sức của Lê gia, cho nên ngay cả nhân vật nhỏ như Lê tam công tử cũng móc nối quan hệ.

    Loading...

    Có điều, Lê tam công tử liên quan gì tới Lâm Tiểu Trúc nàng? Dĩnh vương lại cố ý gọi mình đến gặp mặt hắn là có ý gì? không phải là muốn làm mai như Lưu phu nhân lúc trước chứ?

    Nhớ lại trước đây không lâu, Tiêu Tiêu từ chỗ Lục Kiện Ninh biết được tin tức của Viên Thiên Dã nói lại cho nàng biết thì Lâm Tiểu Trúc lại rầu rĩ thở dài.

    Bắc Yến quốc gần đây không có đám cưới cũng chẳng có đám ma, có điều nghe nói thân thể hoàng đế Viên Thác dường như không được tốt.

    Không có hỉ sự chứng tỏ Viên Thiên Dã không có cưới vợ nạp thiếp, lúc trước hắn nói vậy là muốn để nàng đi xa, không cản trở hắn làm đại sự. Không có tang sự nghĩa là Viên Tri Bách vẫn còn sống, được Viên Thiên Dã chữa bệnh nên sinh mệnh không còn nguy hiểm. Nhưng Viên Thác mới hai mươi tuổi, thân thể luôn rất tốt hiện giờ lại đau yếu, có thể thấy là do thủ đoạn của Viên Thiên Dã. Tóm lại, đủ loại dấu hiệu cho thấy Viên Thiên Dã chưa làm xong đại sự, có điều mọi chuyện đang phát triển theo tình huống có lợi cho hắn.

    Tin tức này không xấu nhưng điều khiến Lâm Tiểu Trúc buồn bực là cho tới nay, Viên Thiên Dã vẫn không phái người liên hệ với nàng. Đã nửa năm rồi. Nhớ lại cuộc nói chuyện của hai người ngày đó, Lâm Tiểu Trúc lại lắc đầu, không thèm nghĩ tới hắn nữa.

    Lâm Tiểu Trúc cũng chẳng thể lo nghĩ nhiều, cỗ kiệu rất nhanh đã đến trước cửa nội sảnh, vừa hạ kiệu đã thấy Tiêu Tiêu đứng ở cửa, sẵng giọng hỏi” sao giờ mới đến?” Lúc này nàng đã khôi phục vẻ minh diễm động lòng người như trước kia.

    “Trễ sao?” Lâm Tiểu Trúc nháy mắt mấy cái, nhìn nhìn sắc trời,” Ngươi nói, hẳn là canh giờ này mà?”

    Lục Kiện Ninh ở bên trong cười nói” Trần cô nương, mau mời vào. Là Tiêu nhi nóng vội chứ ngươi không có tới trễ. Rõ ràng ta mới là trượng phu của nàng nhưng người không thường thấy nàng lại là ta. Hai người các ngươi buổi sáng mới gặp nhau phải không? Sao mới có nửa ngày mà đã như cách ba thu?”

    Lâm Tiểu Trúc cũng không để ý lời đùa mang vị chua của hắn, theo Tiêu Tiêu đi vào phòng, thi lễ với người ngồi trên chủ tọa” Trần Hi gặp qua Dĩnh vương gia”

    “Ai, Trần cô nương, ngươi có điểm này là không tốt, rõ ràng là người cực có ý tứ, sao mỗi lần thấy bổn vương lại nghiêm trang như vậy? bổn vương đáng sợ vậy sao?”

    “Vương gia, tôn ti có khác, lễ không thể bỏ” Lâm Tiểu Trúc nghiêm trang đáp.

    “Thôi, bỏ đi” Lục Kiện Ninh chỉnh lại tay áo, chỉ vào một nam tử trẻ tuổi ngồi dưới hắn” đây là Lê tam công tử, Vọng An thành Lê gia, chắc Trần cô nương đã nghe nói tới Vọng An thành Lê gia phải không?”

    “Nghe qua.” Lâm Tiểu Trúc đáp lời đơn giản, chỉnh đốn trang phục, vén áo thi lễ với nam tử kia” gặp qua Lê tam công tử”

    Nam tử kia đứng dậy, chắp tay nói với nàng” Trần cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc cũng không ngước mắt, không chút hiếu kỳ Lê tam công tử này có bộ dáng thế nào. Nàng đến cạnh Tiêu Tiêu, ngồi vào chỗ phía dưới nàng, Thanh Đại liền tiến lên châm trà cho nàng.

    Đợi Thanh Đại lui ra, Lục Kiện Ninh mới nói” Trần cô nương, bổn vương rất ngạc nhiên, ngươi làm thể nào mà khai trương một lúc ba tửu lâu, lại còn trang trí y như đúc, quần áo của tiều nhị và chén bát cũng giống nhau? Làm cho người ta có cảm giác thật mới lạ”

    “Vất vả lắm mới nghĩ ra được một chủ ý, đương nhiên là muốn dùng mấy lần mới có lời thôi. Ta nghĩ như vậy đó”

    “...” Nghe được lý do này, Lục Kiện Ninh không biết nói gì hơn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 297: Hợp tác

    “Trần cô nương một mình đến Việt kinh, mới mấy tháng ngắn ngủi không chỉ mở mấy phường rau ngâm, còn cùng vương phi mở ba tửu lâu. Bản lĩnh này quả nhiên làm người ta bội phục” Lê tam công tử thấy Lục Kiện Ninh á khẩu, vội vàng tâng bốc Lâm Tiểu Trúc.

    “Lê tam công tử tán thưởng, Trần Hi không dám nhận.” Lâm Tiểu Trúc lúc này rốt cục cũng ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Lê tam công tử một cái. Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo. Lê tam công tử này không có khả năng hôm nay tình cờ gặp gỡ a.

    Hào môn quý tộc cổ đại đều có gien di truyền chất lượng cao, Lê tam công tử này cũng là một nam tử tuấn tú, tuổi cỡ Lục Kiện Ninh nhưng ánh mắt lại lộ vẻ khôn khéo, đúng là người xuất thân từ gia đình hoàng thương.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn mình, ánh mắt ngoại trừ tò mò lại thêm chút phòng bị, Lê ta công tử cũng không bị vẻ nghiêm trang của nàng dọa mà còn thêm hứng thú, thoải mái hỏi” ta nghe nói,đầu bếp Bách Vị lâu đều do các ngươi bồi dưỡng sau khi mở tửu lâu. Ta muốn biết, Trần cô nương làm sao chỉ trong hai tháng lại có thể dạy mấy đứa nhỏ đến cơm cũng không biết nấu trở thành đầu bếp?”

    Lâm Tiểu Trúc nghe xong lời này, cũng không có mở miệng, mà là cau mày, cao thấp đánh gia Lê tam công tử một lượt, đến khi tươi cười trên mặt hắn cứng lại, mới hoang mang, quay đầu hỏi Tiêu Tiêu” thật là, ta thấy Lê tam công tử không giống một kẻ ngốc sao hắn lại hỏi vấn đề hết sức dở hơi như thế? Việc buôn bán của chúng ta là cơ mật, có thể tùy tiện nói cho người khác biết sao?”

    Thanh âm chưa dứt, Lục Kiện Ninh đã bật cười thành tiếng, chỉ vào Lê tam công tử nói” nhìn đi, kinh ngạc chưa? ta xem ngươi còn không phục, xem thường người khác không?”

    Nói xong, không đợi Lê tam công tử lên tiếng, hắn liền quay đầu nói với Tiêu Tiêu và Lâm Tiểu Trúc” hắn nghe ta khen các ngươi có bản lĩnh, mở một lần ba tửu lâu, hơn nữa làm ăn rất phát đạt liền không để ý. Cho rằng ta nói ngoa, một tiểu cô nương như Trần cô nương chỉ có thể ở nhà làm nũng, về chuyện buôn bán, còn không biết có ai ở sau chống lung. Còn nói chỉ tùy tiện hỏi hai câu, ngươi sẽ khai hết với hắn. Lúc trước còn đánh cá với ta, bảo không tin thì cứ chờ coi”

    Lê tam thấy Lục Kiện Ninh vạch trần hắn, cũng không có chút ngượng ngùng,còn cười tủm tỉm, chắp tay nói với Lâm Tiểu Trúc” xem ra Trần cô nương đúng là có bản lĩnh, như vậy thì ta yên tâm rồi. Hay là ta và ngươi hợp tác, cùng làm ăn, được không?”

    “Ngươi?” Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, kinh ngạc liếc hắn một cái, lập tức lắc đầu nói” xin lỗi, hiện giờ ta không có khả năng. Có thể mở phường rau ngâm là nhờ Lưu phu nhân, mở được tửu lâu cũng do dính hào quang của Dĩnh vương phi. Bây giờ chỉ có mấy cửa hàng, ta đã bận đến tối tăm mặt mũi, sao dám lại cùng người khác hợp tác làm ăn”

    Nàng đương nhiên có hứng thú với việc làm ăn, dù là hợp tác với Lưu phu nhân hay Tiêu Tiêu nàng không phải suy nghĩ nhiều. Chỉ bỏ ra ít tiền mua hạ nhân, huấn luyện bọn họ, lại tốn thêm chút chi phí ăn ở. Nhưng hàng tháng lợi nhuận nàng thu được lại gấp mấy lần. Có tiền trong tay, đương nhiên phải đầu tư như thế mới khiến tiền sinh tiền, mới càng ngày càng kiếm được nhiều hơn. Cho nên nếu có mối làm ăn hợp lý, nàng chắc chắn sẽ xem xét. Nhưng nàng cảm giác được dù là Lục Kiện Ninh hay Lê tam công tử đều là người giảo hoạt như hồ ly, hợp tác buôn bán với bọn họ quá nhiều mạo hiểm. Hơn nữa, cao thủ làm ăn ở Đông Việt quốc rất nhiều, nàng chẳng qua là đúng thời cơ làm ăn nhỏ, cũng đi theo bài bản truyền thống nên chút tiền nhỏ đó vẫn chưa được bọn họ để vào mắt. Bây giờ Lê tam công tử nói muốn cùng nàng hơp tác, dụng tâm thật rõ.

    Nghĩ tới đây, nàng lại hoài nghi liếc mắt nhìn Lục Kiện Ninh. Người này bề ngoài cười hi hi ha ha, khác xa sự trầm ổn của Viên Thiên Dã hay Thẩm Tử Dực tao nhã, nhưng trong mắt chỉ có tiền, ai cũng có thể tính kế, quá mức phúc hắc. Không biết lúc này lại có chủ ý quỷ gì.

    Ánh mắt hoài nghi của nàng khiến Lục Kiện Ninh tổn thương, thu hồi tươi cười, nghiêm túc nói” Trần cô nương, nói thật, từ sau khi gặp ngươi, Tiêu Tiêu thay đổi rất nhiều, ta rất cảm kích ngươi. Mà ngươi một mình ở Việt kinh buôn bán thật không dễ dàng gì, nên muốn giúp ngươi một phen. Vừa lúc Lê Chấn Vũ ở nhà không được như ý, muốn ra ngoài tự mình làm ăn nhưng tiền trong tay lại không nhiều, vì thế ta liền nghĩ tới ngươi. Hiện tại ngươi có thể mở thêm mấy cửa hàng điểm tâm hay mấy phường rau ngâm ở thành trấn khác, các ngươi hợp tác, không gì tốt hơn”

    Tiêu Tiêu cũng liên tục gật đầu, tỏ vẻ Lục Kiện Ninh cũng không phải muốn tính kế Lâm Tiểu Trúc, nếu không nàng tuyệt đối sẽ không mời Lâm Tiểu Trúc đến.

    Nếu Lục Kiện Ninh đã nói như vậy, dù là thật tâm hay giả ý thì Lâm Tiểu Trúc cũng không thể qua loa cho xong, vất vả lắm mới tìm được một ô dù lớn như vậy, nàng không thể để mất, vội nói” hảo tâm của vương gia, Trần Hi rất cảm kích nhưng ngươi đã chậm một bước rồi”, nói xong nàng lấy hiệp ước trong lòng ra, đưa cho Lục Kiện Ninh.

    Lục Kiện Ninh xem xong, nhíu mày, ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Lê Chấn Vũ” quả là không đúng dịp”, lại cười khổ” Lưu phu nhân xuống tay thật nhanh”

    Xem ra đúng là không phải muốn chiếm tiện nghi của nàng, Lâm Tiểu Trúc cũng bắt đầu tin tình huống của Lê Chấn Vũ là thật. Nghĩ nghĩ, nói” về mặt buôn bán, vương gia và Lê tam công tử chớ trách ta lỗ mãng. Ta muốn hỏi trước kia Lê tam công tử đã buôn bán chưa? hợp tác với ngươi, ta được lợi gì?”

    Nửa năm qua nàng sống yên ở Đông Việt, lại mở được mấy cửa hàng chủ yếu dựa vào trù nghệ. Lựa chọn hợp tác với Lưu phu nhân và Tiêu Tiêu, không phải vì tiền tài mà là vì thế lực phía sau các nàng. Đương nhiên thế lực không vẫn chưa đủ mà còn còn nhân lực, tiền tài... Bây giờ một tiểu tử không được gia tộc coi trọng, có chút tiền liền muốn hợp tác với nàng. Nàng cũng không phải trãi cứu viện, đương nhiên sẽ không muốn.

    Lâm Tiểu Trúc nói vậy rất không khách khí, Lê Chấn Vũ nghe xong chẳng những không tức giận mà hai mắt còn tỏa sáng” từ lúc mười tuổi ta đã theo gia gia làm ăn, từng một mình quản ba cửa hàng, buôn bán rất khá. Chỉ cần là món ăn, ta đều có thể nghĩ ra cách khiến mọi người đến tiệm chúng ta mua”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 298: Nghĩa muội

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” muốn hợp tác đương nhiên phải hiểu rõ. Nếu Lê tam công tử được trưởng bối coi trọng, lại xuất thân gia đình hoàng thương, làm ăn lại lợi hại như vậy, sao lại rời khỏi gia đình, đến hợp tác với người không hiểu việc mua bán như ta?”

    Biểu tình trên mặt Lê Chấn Vũ cứng lại, nhìn về phía Lục Kiện Ninh nhưng hắn lại như không nghe thấy gì, chỉ lo cúi đầu thì thầm to nhỏ với Tiêu Tiêu, Lê Chấn Vũ đành phải thu hồi ánh mắt, điều chỉnh sắc mặt, trở nên nghiêm túc hơn, nhìn Lâm Tiểu Trúc, thản nhiên nói” ta có nguyên nhân của mình, ngươi không cần biết. Ta chỉ cảm thấy cửa hàng điểm tâm và rau ngâm của ngươi rất có tiềm năng phát triển thị trường, muốn hợp tác với ngươi. Buôn bán nhỏ, nếu làm tốt cũng có thể kiếm một đống tiền lớn. Có điều ngươi đã ký hiệp ước với người khác rồi, vậy chúng ta không còn gì để nói”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, tỏ vẻ đã hỏi, cũng không nói thêm mà đưa tay cầm ly trà, chậm rãi nhấp một ngụm. Thực ra nếu Lê Chấn Vũ tỏ vẻ có thành ý, vì nể mặt Lục Kiện Ninh, nàng có thể đem món vịt nướng ra lần nữa nhưng nếu người này đúng là đang lâm vào tình huống khó khăn như hắn nói, muốn dựa vào nàng để Đông Sơn tái khởi lại làm ra bộ dáng lão tử là thiên hạ đệ nhất, giống như hợp tác với nàng chính là thi ân cho nàng, còn khảo hạch nàng... khiến nàng rất khó chịu. Cho nên việc hợp tác không cần phải bàn thêm.

    Lục Kiện Ninh vốn muốn để cho Lê Chấn Vũ và Lâm Tiểu Trúc tự bàn bạc với nhau, không ngờ hai người chỉ mới nói được hai câu đã thôi, đành phải ngẩng đầu lên hòa giải” Chân Vũ, điểm tâm và rau ngâm không thể hợp tác thì thôi, còn có tửu lâu mà. Ngươi cũng có người ở quốc gia khác, có thể hợp tác với Trần cô nương, mở Bách Vị lâu ở các nước. Còn ở Đông Việt quốc, Tiêu nhi đang hợp tác vui vẻ với Trần cô nương, ngươi đừng có chen vào, riêng ở nước khác, ngươi có bản lĩnh thì cứ làm, bản vương cũng không có ý kiến gì”

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, nhìn Lê Chấn Vũ, thấy hắn nghe được lời này vội liếc mắt nhìn mình, ánh mắt có vẻ tìm tòi nghiên cứu như muốn nhìn ra biểu tình của mình, trong lòng liền hiểu mở tửu lâu ở quốc gia khác mới là mục đích chính của hai người này.

    Rũ mắt xuống, Lâm Tiểu Trúc đại khái đã hiểu tính tình của Lục Kiện Ninh. Khi nàng mở cửa hàng đều dựa vào tin tức Tôn Hạo thu thập để tránh quá mức bế tắc, tạo thành bị động. Là vương gia lại bị giao trọng trách như Lục Kiến Kinh, muốn làm ra chút thành tích trong các vương gia, nâng cao quyền lợi của mình thì phải nghĩ ra nhiều cách. Bây giờ hắn muốn mở tửu lâu ở các nước khác, chính là muốn thu thập tin tình báo. Dù sao ở tửu lâu cũng khó giữ bí mật, hơn nữa các quan viên cao cấp cũng thường xuyên lui tới, rượu vào thì lời ra, rất dễ moi tin. Lục Kiện Ninh cố kỵ ca ca, đệ đệ mình nên không tiện ra mặt, Tiêu Tiêu cũng không được, chỉ có thể ủy thác cho tâm phúc Lê Chấn Vũ làm thay. Mở tửu lâu, vừa kiếm được tiền vừa thu thập được tin tức, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

    Hiện tại tứ hải thái bình, tứ quốc mấy trăm năm qua không có chiến tranh, nàng không cần sợ Lục Kiện Ninh dựa vào tin tình báo mà gây bất lợi cho Bắc Yến quốc hay Nam Hải quốc. Hơn nữa, mở tửu lâu khắp thiên hạ cũng là chí nguyện to lớn của nàng. Bây giờ có người chủ động hợp tác với nàng, rất đáng để suy nghĩ. Hơn nữa Lục Kiện Ninh bức thiết như thế, nàng có thể nhân đây mà nắm quyền chủ động, tận dụng tối đa lợi ích cho mình.

    Suy nghĩ cẩn thận xong, Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn Lê Chấn Vũ.

    Lê Chấn Vũ thấy biểu tỉnh của nàng vẫn như mặt hồ yên tĩnh, không chút kinh hỉ thì trong lòng có chút thất vọng. Nhưng thân mang nhiệm vụ, hắn cũng không thể kiêu ngạo, chỉ giả bộ vui vẻ nói” vẫn là vương gia đầu óc xoay chuyển mau, Chấn Vũ nghĩ cạn” nói xong quay sang Lâm Tiểu Trúc” Trần cô nương, như lời vương gia nói, chúng ta hợp tác mở tửu lâu ở quốc gia khác thì thế nào?”

    “Ta rất ngạc nhiên, Lê tam công tử muốn nhân lực có nhân lực, nói tiền vốn cũng có tiền, bản lĩnh thì càng không bàn tới, sao lại muốn hợp tác với ta? Ở các nơi thu một cửa hàng, lại mướn vài đầu bếp và tiểu nhị là có thể mở tửu lâu rồi” vấn đề này nàng nhất định phải làm rõ.

    Lúc này Lê Chân Vũ đã biết Lâm Tiểu Trúc không phải là người cái gì cũng không biết, muốn nàng hợp tác với mình thì phải bỏ ra thành ý, liền nói” như Trần cô nương nói, tất nhiên là có thể làm ăn nhưng gần đây rất khó tìm đầu bếp làm ra món ăn đặc sắc, hơn nữa muốn từng bước tạo dựng tên tuổi cũng tốn nhiều tiền. Mà Trần cô nương cùng lúc khai trương ba tửu lâu, hương vị không tệ, trang trí và đồng phục của tiểu nhị đều rất đặc biệt, làm cho ta cảm thấy có thể lấy ưu bù khuyết. Đầu bếp thì không cần phải nói, Trần cô nương trong vòng nửa tháng đã có thể bồi dưỡng ra đầu bếp giỏi như vậy thì tin rằng tương lai cũng có thể bồi dưỡng cho tửu lâu chúng ta nhiều đầu bếp xuất sắc như vậy. Hơn nữa ta nghe vương phi nói, các đầu bếp đó hàng tháng đều cho ra món mới, đây là điều mà các đầu bếp khác khó làm được. Mặt khác, dân cư tứ quốc qua lại rất đông, Bách Vị lâu nổi tiếng ở Đông Việt, chúng ta muốn mở Bách Vị lâu ở các kinh thành khác hẳn có thể mượn danh tiến ở Đông Việt, mọi người sau này ăn cơm đều sẽ tìm tới Bách Vị lâu chúng ta, điều này giống như là hình thành một dây chuyền Bách Vị lâu”

    Lời này coi như có thành ý, Lâm Tiểu Trúc gật đầu, quay sang nhìn Lục Kiện Ninh nói” Dĩnh vương gia, Lê tam công tử nói như vậy thật tốt, được các ngươi để mắt tới ta, muốn cùng ta hợp tác khiến ta cảm thấy rất vinh hạnh, nhưng ta lại có chút băn khoăn. Ta chỉ là một tiểu nữ tử không quyền không thế, không người thân, hiện giờ mở mấy căn tiệm cũng là nhờ Lưu phu nhân và vương phi giúp đỡ. Hơn nữa càng làm ăn lớn, ta càng có chút lo lắng. Cửa hàng điểm tâm và rau ngâm không tốn bao nhiêu tiền nên ảnh hưởng không lớn nhưng hiện giờ tửu lâu mới khai trương, vì quan hệ với vương gia nên trong khoảng thời gian này các vị quan gia đều đến ủng hộ, vì thế thoạt nhìn buôn bán không tệ. Tuy nhiên lâu dài thế nào vẫn chưa biết được. Lê tam công tử thấy có cần để việc chúng ta hợp tác chờ thêm một thời gian nữa, khi nào tửu lâu ở Đông Việt đã ổn định, cũng có chút tên tuổi mới lại thu xếp chuyện này cũng không muộn”

    Lục Kiện Ninh và Lê Chấn Vũ đều sửng sốt. Bọn họ không ngờ Lâm Tiểu Trúc nghe xong lại không kích động cùng bọn họ ký hiệp ước mà lại đưa ra đề nghị như vậy. Có điều sau đó trong mắt hai người đều hiện tia thưởng thức, Lê Chấn Vũ còn bày ra bộ dáng yên lòng. Lúc đầu Lục Kiện Ninh muốn hắn hợp tác với Lâm Tiểu Trúc, hắn còn rất không muốn. Không sợ kẻ thù mạnh như thần, chỉ sợ đồng đội ngu như heo. Nếu Lâm Tiểu Trúc là người cái gì cũng không biết, hợp tác với nàng là chuyện hết sức phiêu lưu mạo hiểm. Bây giờ thì hắn có thể yên tâm rồi.

    “Trần cô nương tuổi còn nhỏ lại có thể suy nghĩ thấu đáo, cẩn trọng không liều lĩnh, thật khiến người ta bội phục. Được, chuyện mở tửu lâu sẽ nói sau, có điều chuyện này cũng không ảnh hưởng tới việc giờ chúng ta bàn nên hợp tác thế nào” Lê Chấn Vũ nói.

    Lâm Tiểu Trúc cũng cảm thấy có hứng thú, hai người kẻ đẩy người đưa, cò kè mặc cả một hồi rốt cuộc cũng đạt thành hiệp nghị song phương.

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc còn có việc, không ở lại Dĩnh vương phủ ăn cơm, chỉ hẹn Lê Chấn Vũ hai ngày sau cùng đi ký hiệp ước rồi rời khỏi Dĩnh vương phủ. Sau khi nàng đi, ba người quay lại nội sảnh, Lê Chấn Vũ liền hỏi Tiêu Tiêu về gia thế của Trần Hi

    “Ngươi hỏi chuyện này làm gì?” Tiêu Tiêu kinh ngạc. Hai tháng qua, dưới sự huấn luyện của Lâm Tiểu Trúc và các ma ma, nàng đã tự mình làm không ít việc khó, không còn đơn thuần như trước kia nên Lê Chấn Vũ vừa hỏi, nàng lập tức có cảnh giác.

    Lục Kiện Ninh cũng kinh ngạc nhìn về phía Lê Chấn Vũ. Đối với người bạn lớn lên từ nhỏ này, hắn hiểu rất rõ. Lê Chấn Vũ đã từng nói với hắn sẽ giúp hắn làm việc nhưng sẽ không lấy việc lớn cả đời ra làm giao dịch, thê tử của hắn, hắn muốn tự mình tìm, ngay cả trưởng bối trong nhà cũng không thể nhúng tay vào. Lúc này hắn cùng trong nhà náo loạn cũng vì trưởng bối trong nhà ép buộc hắn đám hỏi nhưng bây giờ hắn lại hỏi về gia thế của Trần cô nương, không phải là hắn coi trọng Trần cô nương chứ?

    “Hắc, ta.. chỉ tùy tiện hỏi thôi, cùng nhau làm ăn, sao không thể biết hoàn cảnh của đối phương được, đúng không?” Lê Chấn Vũ tuy biển tình nghiêm trang nhưng mặt lại đỏ.

    “Ta không thể nói với ngươi” Tiêu Tiêu quả quyết cự tuyệt” làm ăn thì cứ làm ăn đi, chỉ cần nàng huấn luyện đầu bếp cho tốt, bỏ ra đủ tiền vốn là được, ngươi cần biết tới gia thế của nàng làm gì”

    Lê Chấn Vũ không khỏi buồn bực. Hôm nay xuất môn không coi ngày rồi, nếu không sao cứ gặp trắc trở hoài vậy?

    Lục Kiện Ninh thấy Lê Chấn Vũ nhìn mình như cầu cứu, mỉm cười nói” ta đoán có lẽ Lê tam công tử coi trọng Trần cô nương rồi. Tiêu nhi, đây không phải là chuyện tốt sao? Nếu Trần cô nương gia thế tương đương với Chấn Vũ thì hai người cũng có thể là một đôi giai ngẫu a”

    “A?” Tiêu Tiêu nhanh chóng quay đầu nhìn về phía Lê Chấn Vũ, thấy hắn đỏ mặt, cúi đầu nhìn chằm chằm ly trà trong tay, cũng không phủ nhận lời nói của Lục Kiện Ninh, không khỏi ngây người, nghĩ nghĩ, nàng nói” chuyện này, ta phải hỏi Trần Hi rồi nói sau”

    “Cũng được” Lục Kiện Ninh tuy rất muốn tác thành cho Lê Chấn Vũ và Lâm Tiểu Trúc nhưng hắn cũng không hi vọng việc này sẽ ảnh hưởng tới chuyện hợp tác với nàng.

    Tiêu Tiêu trầm mặc một hồi, ngẩng đầu nói” Kiện Ninh, có một việc ta muốn thương lượng với ngươi”

    “Chuyện gì?”

    “Ta muốn nhận Trần Hi làm nghĩa muội” Tiêu Tiêu nói. Trải qua nhiều chuyện như vậy, lại qua hai tháng này được Lâm Tiểu Trúc và các ma ma khai sáng, tình cảm nàng dành cho Lục Kiện Ninh cũng thay đổi. Nàng không còn quấn quýt lấy hắn, hắn lại đối xử tốt với nàng hơn. Cho nên nàng vẫn luôn cảm kích Lâm Tiểu Trúc. Mà thân thế của Lâm Tiểu Trúc, gần đây nàng mới nghe Lâm Tiểu Trúc nói, từ lúc đó nàng cũng bắt đầu nảy sinh ý tưởng nhận nghĩa muội. Hiên Viên triều không có kỳ thị thương nhân, có tiền, có địa vị thì tự nhiên nước lên thuyền sẽ lên nhưng nàng vẫn muốn dùng cách của mình mà hồi đáp Lâm Tiểu Trúc. Có tiền, lại có thân phận nghĩa muội của Tây Lăng quốc công chúa và Đông Việt quốc Dĩnh vương phi sẽ không ai dám khi dễ nàng.

    “Tốt!” Lục Kiện Ninh thực sảng khoái đáp ứng. Chuyện này, hắn không có nghĩ đơn thuần như Tiêu Tiêu, có điều dù thế nào thì để Tiêu Tiêu nhận Trần cô nương làm nghĩa muội đều là chuyện tốt.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 299: Gặp lại viên thiên dã

    Trong khi bận rộn, thời gian qua rất mau, đảo mắt đã cuối xuân đầu hạ. Lâm Tiểu Trúc và Tiêu Tiêu đã hợp tác mở thêm tửu lâu ở Đông Lâm thành, Bách Vị lâu hợp tác cùng Lê Chấn Vũ cũng đã một lúc mở bốn chi nhánh ở Tây Lăng quốc, hiệu quả không tệ, hiện giờ Lê Chấn Vũ đã đến Nam Hải quốc tìm mặt bằng, chuẩn bị tiếp tục mở chi nhánh ở đây.

    Hôm nay nàng đến tổng điếm Bách Vị cư xem sổ sách thì gặp La Khải Phàm ở cửa, vừa thấy nàng, hắn cười nói” bình thường luôn bận rộn không thấy bóng ngươi, hôm nay rốt cuộc đã đợi được ngươi. Đi mau đi, nếu ta không mời được ngươi về nhà ăn cơm, nương ta sẽ lải nhải đến điếc tai ah”

    “Nếu ngươi nói là can nương mời ta ăn cơm, dù bận thế nào ta cũng sẽ đi, ai bảo ngươi không nói rõ” Lâm Tiểu Trúc cười đáp.

    Vì chuyện Lưu phu nhân ép duyên, La phu nhân rất ngượng khi tiếp xúc với Lâm Tiểu Trúc nhưng La Xuân Nhi vẫn hay chạy tới chỗ nàng chơi, nếu không gặp thì sẽ tới chỗ La Khải Phàm giúp đỡ. Lâm Tiểu Trúc rất thích tính cách của mấy người La gia, càng thích La phu nhân hòa ái như từ mẫu nên cũng thường xuyên theo La Xuân Nhi đến La gia ăn cơm. Thường xuyên qua lại nên đã nhận La phu nhân là nghĩa mẫu. La phu nhân cũng hay nói giỡn, có con gái nuôi là nghĩa muội của Dĩnh vương phi, không biết phúc phận lớn đến cỡ nào...

    Dạo này do quá bận rộn, nên đã bảy, tám ngày nàng không tới La gia, La phu nhân liền nhớ nàng

    “Biết ngươi bận, không dám quấy rầy ngươi, chỉ vì một bữa cơm mà làm chậm trễ đại sự chẳng phải là tội lớn sao” La Khải Phàm cười nói.

    Hắn thấy Lâm Tiểu Trúc không giống Vương Ngọc Điệp có chút chuyện đã suy nghĩ lung tung nên cũng thật lòng xem nàng như muội muội mà quan tâm hơn.

    “Thôi đi, ta có bận rộn như vậy sao? Rõ ràng chính là không muốn cho ta ăn cơm ké a” Lâm Tiểu Trúc thấy xe ngựa Vân San gọi đã tới liền cùng La Khải Phàm lên xe

    “Ai, cẩn thận.” La khải Phàm bỗng nhiên kéo nàng, Lâm Tiểu Trúc quay đầu liền thấy một người đầu tóc rối tung, quần áo rách nát, từ phía sau nàng đi tới rồi nhanh chóng lướt qua.

    Nhớ tới khuôn mặt vừa nhìn thoáng qua, nàng ngẩn người nhìn theo bóng dáng người nọ.

    “Trần Hi, sao vậy? vừa rồi người nọ đụng trúng ngươi không?” La Khải Phải thấy nàng ngây ngốc đứng yên một chỗ, lo lắng hỏi.

    “Không có.” Lâm Tiểu Trúc nói xong liền nhún người bay về phía trước.

    La Khải Phàm nhìn đến ngây người. Hắn không ngờ vị muội muội này lại có võ công, nháy mắt đã vượt lên trước người thọt chân đi cũng không chậm kia.

    “Ai, ngươi đợi chút, 'Lâm Tiểu Trúc đưa tay nắm bả vai người kia.

    Người thọt chân khựng lại rồi cũng dừng bước, xoay người lại.

    Lâm Tiểu Trúc ngơ ngác nhìn người trước mắt, môi run run” ngươi... ngươi... ngươi”

    Đôi con ngươi đen bóng thâm thúy như đáy hồ, sóng mũi cao thẳng, bờ môi dày... khuôn mặt anh tuấn từng khiến nàng nhìn đến ngây ngốc lại bị một vết sẹo kéo dài từ tai trái qua tai phải, vết sẹo xấu xí khiến khuôn mặt hắn trở nên dữ tợn vô cùng.

    “Thiên Dã, là ngươi sao? Thật là ngươi sao?” Lâm Tiểu Trúc không thể tin lẩm bẩm nói. Nàng không tin, nàng không thể tin Viên Thiên Dã thông minh như vậy, cường thế như vậy, có năng lực như vậy lại biến thành bộ dáng này, lại lưu lạc tới mức này.

    Người nọ vừa nghe tới tên Thiên Dã thì ánh mắt sáng lên, nhưng nghe Lâm Tiểu Trúc hỏi tiếp là ngươi sao thì ánh mắt lại ảm đạm xuống, hắn liền quay người, nhấc chân bước đi, giống như không phải Lâm Tiểu Trúc đã gọi tên hắn, giống như hắn chưa từng nghe thấy những lời của nàng.

    “Ngươi đừng đi.” Lâm Tiểu Trúc đưa tay kéo hắn nhưng nắm được cánh tay hắn lại thấy sửng sốt không thôi. Viên Thiên Dã võ công cao cường, nếu thực sự là hắn, nếu hắn thật muốn đi thì bằng công phu mèo quào ba chân của nàng sao có thể bắt được hắn.

    Lúc này, nàng tâm loan như ma. Nàng rất mong người trước mắt không phải Viên Thiên Dã, nàng tình nguyện là hắn đã cưới thê, nạp thiếp, ở Bắc Yến trái ôm phải ấp, nàng không mong người trước mắt chính là Viên Thiên Dã. Nhưng khuôn mặt kia, ánh mắt kia, bóng dáng cao lớn kia dù có đốt thành tro nàng cũng nhận ra. Nàng lắc lắc cánh tay người nọ, nói năng lộn xộn” ngươi không phải Viên Thiên Dã, ngươi không phải là Viên Thiên Dã, đúng không? Nói chuyện với ngươi đó. Nói, ngươi không phải là Viên Thiên Dã”

    “Đúng, ta không phải là Viên Thiên Dã” người nọ rốt cuộc cũng lên tiếng. Nói xong, không đợi nàng có phản ứng đã hất tay khỏi tay nàng, tiếp tục đi về phía trước.

    Lâm Tiểu Trúc còn đang ngẩn người, cánh tay đã bị người khác nắm lấy, thanh âm của La Khải Phàm cũng vang lên” Trần Hi, sao vậy? xảy ra chuyện gì?”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc còn tâm trí đâu mà trả lời hắn, hất tay Lâm Khải Phàm, đuổi theo ngươi kia. May mắn người nọ bị thọt, lại không có võ công nên rất nhanh đã bị nàng đuổi kịp. Lâm Tiểu Trúc ở phía sau ôm lấy eo hắn, khóc nói” Thiên Dã”

    Người nọ rốt cục đứng lại, không lên tiếng cũng không nhúc nhích, để mặc Lâm Tiểu Trúc ở phía sau ôm lấy eo hắn mà khóc.

    La Khải Phàm thấy Lâm Tiểu Trúc giống như điên cuồng, nhiều lần đuổi theo người thọt kia mà không để ý tới người đi đường, còn ôm eo hắn mà khóc, không khỏi lo lắng và sốt ruột. Lúc này người đi đường cũng vây quanh hai người chỉ trỏ bàn tán, có vài người còn tiến lên nắm tay áo La Khải Phàm hỏi” La chưởng quỹ, Trần cô nương làm sao vậy?”, lại có người tò mò nhìn Viên Thiên Dã. La Khải Phàm chỉ có thể tiến lên khuyên nhủ” Trần Hi, có chuyện gì, chúng ta về phòng nói chuyện, được không?”

    Lâm Tiểu Trúc thế này mới buông người kia ra rồi lại lập tức nắm cánh tay hắn như sợ hắn chạy trốn” Thiên Dã, chúng ta đến bên kia nói chuyện” nói xong còn dùng lực kéo hắn đi tới Bách Vị cư.

    Người nọ liếc mắt nhìn nàng, môi nhếch lên nhưng không nói tiếng nào, trên mặt cũng không chút biểu tình, cứ để mặc Lâm Tiểu Trúc kéo mình vào Bách Vị cư.

    La khải Phàm thấy hai người đã vào trong, thở phào nhẹ nhõm, xoay người ngăn cản mấy kẻ nhiều chuyện muốn vào trong xem tình hình” không có việc gì, không có việc, mọi người mau tản ra đi. Trần cô nương gặp ca ca thất lạc nhiều năm của nàng, vui quá nên khóc thôi. Bây giờ hai huynh muội cần ôn chuyện, mọi người cũng đừng quấy rầy, nên làm gì thì làm đi”

    Bên trong Tôn Hạo cũng thông minh, thấy Lâm Tiểu Trúc hai mắt đỏ hồng đưa một người thọt chân, mặt mày dữ tợn vào nhà liền vội vàng đóng cửa tiệm để tránh bị quấy rầy. Đương nhiên vì tị hiềm, hắn cùng hai gã tiểu nhị vẫn ở lại trong tiệm.

    Lâm Tiểu Trúc lôi kéo người kia vào phòng, đóng cửa lại, sau đó buông cánh tay hắn ra, mắt nhìn hắn không chớp hồi lâu mới vươn tay, muốn sờ vết sẹo trên mặt hắn. Người kia mặt vẫn không có biểu tình gì, nghiêng mặt tránh khỏi tay nàng, sau đó thản nhiên nhìn nàng nói” cẩn thận làm dơ tay ngươi, Trần cô nương”

    Ánh mắt tràn đầy thương tiếc của Lâm Tiểu Trúc dần lạnh lại, nàng vẫn đứng yên, nhìn người kia chằm chằm, ánh mắt lạnh như băng. Người nọ bị nàng nhìn đến mất tự nhiên, dời mắt, xoay người bước đi.

    “Ngươi đi đâu vậy?” Lâm Tiểu Trúc vội kéo hắn lại, thanh âm không kích động, bi thương như vừa rồi mà có chút tức giận.

    “Đương nhiên là quay về chỗ của ta” giọng điệu người nọ bình thản, không chút cảm xúc

    “Viên Thiên Dã, ta thiếu ngươi cái gì?” Lâm Tiểu Trúc hỏi, lực đạo trên tay cũng tăng lên, móng tay bấm sâu vào da thịt đối phương.

    Viên Thiên Dã rốt cuộc không nhịn được nữa, đau đến kêu thành tiếng, xoay người hất tay Lâm Tiểu Trúc ra cũng làm rớt mấy mụn vào, để lộ dấu tay hồng hồng trên cánh tay hắn.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn nhìn, không lên tiến, lại vươn tay nắm lấy tay hắn.

    “Ngươi làm gì?” Viên Thiên Dã nhướng mi hỏi, càng làm cho vẻ mặt hắn thêm dữ tợn.

    “Ta mới hỏi ngươi muốn làm gì? ngươi tới Đông Việt lại không tìm ta, bây giờ gặp nhau cũng không nhận ta là có ý gì? hận ta lúc đó không ở lại cùng ngươi hay là đã cưới thê nạp thiếp nên không còn gì liên quan tới ta?” Lâm Tiểu Trúc lớn tiếng hỏi. Đến câu cuối thanh âm trở nên nghẹn ngào.

    Viên Thiên Dã thấy mắt nàng lóe lệ quang, ánh mắt cũng nhu hòa hơn nhưng rất nhanh ánh mắt đã trở nên lạnh băng, dờ mắt nói” tìm ngươi làm gì? nhận thức ngươi làm gì? ta phải đi” rồi xoay người muốn đi

    “Viên Thiên Dã, ngươi không nói rõ ràng, hôm nay đừng mong ra khỏi cánh cửa này” Lâm Tiểu Trúc cũng lớn tiếng nói, ánh mắt trở nên ngoan độc.

    Viên Thiên Dã nghe vậy, đối mặt với cánh cửa thật lâu mới quay người lại, nhìn chằm Lâm Tiểu Trúc hồi lâu mới nói” ta mặt bị rạch, gân tay gân chân cũng bị cắt đứt, không thể nhấc nổi vật nặng, chân còn bị đánh gãy, võ công cũng bị phế, vương vị ở Bắc Yến đã bị hủy bỏ, làm khất cái nửa năm mới có thể chạy trốn tới Đông Việt. Ta giờ hai bàn tay trắng, ngươi xác định vẫn còn muốn nhận thức ta”

    “Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy? Ta vẫn nghĩ đến ngươi ở Bắc Yến rất tốt. Không phải Viên Nhất, Viên Nhị bọn họ rất lợi hại sao? không phải ngươi có rất nhiều ám vệ sao? sao lại bị Viên Thác ám toán? sao lại bị hắn hại thành ra như vậy?” Lâm Tiểu Trúc vừa nắm tay Viên Thiên Dã, vừa khóc như mưa.

    Thấy nàng như vậy, Viên Thiên Dã rốt cuộc cũng động lòng, vươn tay lau nước mắt cho nàng, cười khổ nói” cũng không biết hắn mời được từ đâu nhân vật cực kỳ lợi hại đến giúp đỡ, ta vừa về Bắc Yến đã bị phục kích. Tuy mấy người kia võ công lợi hại nhưng ám vệ của ta cũng không ít, lúc đó nghĩ có thể cầu thắng trong nguy hiểm, phản kích một trận rồi bàn điều kiện với Viên Thác. Ta còn ăn dược của hắn để ngươi có nửa ngày đào tẩu, tránh để hắn bắt người đến áp chế ta. Hắn sợ ta cá chết lưới rách với hắn, càng sợ ngươi đối với ta không mấy quan trọng mà bỏ qua cơ hội kia nên mới đồng ý. Cũng may ngươi hiểu ý ta, bỏ rơi người theo dõi, trong vòng nửa ngày đã biến mất tăm mất tích. Mà dược hắn bắt ta ăn, ta cũng không có ăn. Lúc này mới gọi ám vệ ra, muốn phản thủ nào ngờ người hắn mời đến còn có viện binh đã bắt gọn người của ta. Vì bảo toàn tính mạng của bọn họ cũng là bảo toàn tính mạng của ta, ta chỉ có thể để Viên Thác đánh ta tàn phế rồi ném vào trong đám khất cái”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này