1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 300: Tức chết ta
    Lâm Tiểu Trúc nghe xong, thật lâu không nói gì, chỉ chậm rãi vòng hai tay ôm lấy eo Viên Thiên Dã, vùi mặt mình vào ngực hắn. Vòng tay của Viên Thiên Dã vẫn ấm áp như trước, nhịp tim vẫn rất hữu lực, dù lưu lạc đến tình thế nào, trên người hắn vẫn tản ra hương vị cỏ xanh và ánh nắng mặt trời

    Viên Thiên Dã ngẩn người, ánh mắt tràn đầy cảm động và thâm tình. Hắn đưa tay vuốt ve mái tóc đen mượt như tơ của nàng, miệng mấp máy muốn nói lại thôi

    “Tiểu Trúc.” Thật lâu sau, hắn rốt cục nhẹ giọng gọi.

    “Ân?”

    “Tiểu Trúc, đừng như vậy.” Hắn nói.

    Lâm Tiểu Trúc chậm rãi rời khỏi ngực hắn, thẳng người nhìn hắn chăm chăm, ánh mắt sắc bén.

    Viên Thiên Dã dời mắt, run giọng nói” ngươi xem, hiện giờ ta đã tàn phế, mặt lại bị sẹo, hai bàn tay trắng”

    “Ta biết.” Lâm Tiểu Trúc gật đầu” nhưng vậy thì tính sao?”

    “Ngươi hiện tại...” Viên Thiên Dã liếc mắt đánh giá nàng” trải qua thế nào?”

    Lâm Tiểu Trúc hiểu ý ánh mắt hắn, tuy nhiên nàng không trấn an hắn mà còn tường thuật chi tiết tình hình của mình sau khi rời đi” sau khi đến đây, trên người ta có chút bạc nên mở một phường rau ngâm, sau đó hợp tác với Lưu phủ doãn phu nhân mở mấy cửa hàng điểm tâm và rau ngâm. Sau đó lại gặp được Tiêu Tiêu đã gả làm vương phi của Dĩnh vương gia, cùng nàng hợp tác mở mấy tửu lâu. Gần đây lại được Dĩnh vương gia Lục Kiện Ninh giới thiệu hợp tác với một vị hoàng thương, mở mấy tửu lâu ở kinh thành các quốc gia khác”, nàng đưa mắt nhìn hắn” là vậy đó”

    “Vậy ngươi hiện tại có tiền?” Viên Thiên Dã đưa mắt nhìn ra ngoài cửa” còn mua hạ nhân?”

    “Đúng”

    “Rất tốt.” Viên Thiên Dã gật đầu, mỉm cười, lộ ra hàm răng trắng bóc” vậy là tốt rồi”, sau đó thỏa mãn thở dài, xoay người sang chỗ khác” ta đi trước, có gì liên hệ sau”

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, cũng không động đậy, nhìn hắn đi ra ngoài, nhìn hắn đi cũng không quay đầu lại, nghe tiếng bước chân hắn xa dần, nàng mới đứng dậy, cũng ra cửa, nói với Vân San đang đứng lóng ngóng bên ngoài” ngươi nói lời xin lỗi với La chưởng quỹ, hôm nay ta không thể tới nhà hắn ăn cơm được, xong rồi ngươi quay về đi, không cần theo ta”

    “Dạ” Vân San nhìn theo, cảm giác không ổn, muốn đuổi theo nhưng lại không dám vi phạm lời cô nương, đành đứng yên khó xử.

    Lâm Tiểu Trúc ra cửa, nhìn bóng dáng cao lớn ở phía trước không xa cũng không vội đuổi theo mà cứ chậm rãi đi theo, duy trì khoảng cách nhất định. Người kia cứ cắm cúi đi qua đại lộ đối diện, đi vào một ngõ nhỏ, đến một khu vực tồi tàn, vào một cái sân rách nát. Nàng cũng đi theo.

    Cánh cửa gỗ xộc xệch không còn nhận ra màu gỗ, vách tường lủng lỗ chỗ, mấy cái ghế thiếu chân nằm chỏng chơ, chắc là do ai đó dọn nhà rồi đem vứt bỏ.

    Viên Thiên Dã đi vào, không để ý Lâm Tiểu Trúc theo sau, chỉ lo cầm một cái bình cũ mèm trên bàn, rót một chén nước, uống ừng ực.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không lên tiếng, nhìn quanh căn phòng, lại đi đến phòng bên cạnh và căn bếp nhìn thoáng qua, sau đó vén tay áo, cầm miếng vài bố cũ nát đến không nhìn ra chất liệu, nhúng nước rồi bắt đầu lau dọn nhà chính, sương phòng, phòng bếp... Lau xong, nàng do dự một lát rồi đến hậu viện đang sắc thuốc cho Viên Thiên Dã, trầm mặc một lát rồi rời khỏi nơi này.

    Nghe tiếng bước chân của nàng càng lúc càng xa,Viên Thiên Dã cũng dừng tay, đứng lên, ngơ ngác nhìn theo bóng dáng nàng, hồi lâu không nhúc nhích.

    “Đông” một tiếng, có người từ trên cây đại thụ phía sau nhảy xuống, đi đến bên cạnh Viên Thiên Dã, dùng sức vỗ vai hắn” vương gia, người đang làm gì vậy?”. Nếu Lâm Tiểu Trúc có ở đây sẽ nhận ra được người này chính là Viên Thành, người luôn túc trực trong thư phòng của Viên Thiên Dã trước kia.

    Viên Thiên Dã tiếp nhận dược liệu, cười khổ nói” nếu không, sao ta biết được rốt cuộc nàng thích con người ta hay là thích tướng mạo, võ công, tiền tài, địa vị của ta. Nên biết rằng trước giờ đều là ta theo đuổi còn nàng bỏ chạy, gặp chuyện nàng lại bỏ đi như vậy. Nói nàng vì đại cục mà chấp nhận, dù bây giờ ta tiếp nhận, nàng cũng không chịu. Nếu như không thử nàng một lần, sao ta biết được nàng là người thế nào?”

    Viên Thành lại nói” nhớ ngày đó người tướng mạo anh tuấn, võ công cao cường, có tiền có địa vị nhưng người ta không để ý tới ngươi, ngươi lại một mực theo đuổi, đòi lấy người ta. Sau đó ngươi muốn người ta rời đi, nhưng người ta đi rồi thì ngươi lại không vui. Tiểu cô nương không muốn tiếp nhận cũng có thể hiểu được, sao vương gia người lại chui rúc vào sừng trâu?”

    Viên Thiên Dã cũng không để ý tảng đá phía sau có dơ hay không đã đặt mông ngồi xuống” dù sao vất vả lắm mới có cơ hội thử một lần, cũng không nên lãng phí. Đã biết ta lưu lạc đến tình trạng này mà nàng vẫn không xa không rời thì cả đời này của ta cũng sẽ không oán không hối mà giao cho nàng”

    Viên Thành liếc hắn một cái” nếu Lâm cô nương ghét bỏ ngươi, ngươi liền thực sự không để ý tới nàng?”

    Loading...

    “Thiên nhai chỗ nào không có cỏ, cần gì lưu luyến một bụi hoa?” Viên Thiên Dã khép mi, chậm rãi nằm xuống” huống chi ta rất có lòng tin với nữ nhân mà mình xem trọng”

    Thật lâu sau, cứ tưởng hắn đã ngủ thì hắn lại hỏi” ngươi nói, nàng sẽ không thật sự bỏ đi chứ?”

    Viên Thành đã quay lại trên cây, thản nhiên bỏ lại một câu” khó nói”

    Thấy Viên Thiên Dã không lên tiếng, chỉ đưa mắt nhìn trời xanh, không biết đang nghĩ gì. Viên Thành lại không đành lòng, đang tính an ủi hắn vài câu thì Viên Thiên Dã đã” suỵt” một tiếng rồi nhanh chóng ngồi dậy, tiếp tục bào chế dược liệu.

    Nghe tiếng bước chân đến gần, Viên Thành vui vẻ nở nụ cười.

    Lâm Tiểu Trúc đi vào, thấy Viên Thiên Dã vẫn đang ngồi bào chế dược liệu, cũng không để ý tới hắn mà phân phó người bên ngoài” đều tiến vào đi, đem mấy thứ kia vào trong sương phòng đi”. Có hai người nhanh chóng mang hai cái gói và một cái sọt đi vào, sau đó lại có mấy người mang theo cái giường đặt ở nhà chính.

    Lâm Tiểu Trúc thanh toán tiền cho bọn họ rời đi, còn mình cầm một cái sọt đi vào phòng bếp, lấy ra chén đũa, bồn rửa chén, nồi niêu xoong chảo... sau đó bắt đầu thổi lửa nấm cơm, rồi lại lấy ra một con cá, thuần thục cắt thành từng miếng. Chỉ chốc lát sau, mùi canh cá nồng đậm phiêu lãng trong căn nhà cũ nát.

    Viên Thiên Dã rốt cuộc không thể ngồi yên, hắn đi vào phòng bếp, nhìn nhìn Lâm Tiểu Trúc lại nhìn phòng chính và sương phòng cùng với cái giường và đồ vật lỉnh kỉnh, hỏi” ngươi đang làm gì vậy?”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, không trả lời, chỉ nhanh nhẹn rửa rau.

    “Sau này ngươi muốn ở đây sao?” Viên Thiên Dã rất tò mò, Lâm Tiểu Trúc lại không trả lời nên hắn phải hỏi tiếp.

    “Đúng, sau này ta sẽ ở đây” Lâm Tiểu Trúc cũng không quay đầu lại.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài, lau khô tay, đi đến cạnh Viên Thiên Dã, ôm lấy hắn” ta biết ngươi rất kiêu ngạo, cho nên ngươi nhất định sẽ không đến chỗ ta, vì thế ta chỉ có thể đến đây ở. Lấy chồng theo chồng, gả chó theo chó, ta chỉ có thể ngộ biến tòng quyền”. Nói xong còn đấm hắn một cái” sau này ngươi phải chăm chỉ chữa bệnh cho nhiều vào, kiếm tiền mà nuôi thê tử và đứa nhỏ nha”

    “Ngươi... Không chê bỏ ta? Ta ngoại trừ một thân tàn phế thì không còn gì cả, cũng không nuôi nổi thê tử và đứa nhỏ” Viên Thiên Dã ôm thân mình mềm mại của nàng, lòng đầy cảm động.

    “Lúc trước, ta cũng không xinh đẹp, ta một nghèo hai trắng, ta chỉ là một nô bộc, ngươi cũng muốn lấy ta vậy? »Lâm Tiểu Trúc rời khỏi ngực Viên Thiên Dã, nhìn vào mắt hắn, nói tiếp” thực ra ta càng mong ngươi chỉ là một người bình thường, không cần cả ngày đấu đá với người khác, không cần quan tâm tới quốc gia đại sự. Như vậy ta sẽ rất lo lắng mà giống như bây giờ lại rất tốt”

    “Nhưng nếu ta vẫn như trước kia, muốn tranh đấu với người cũng muốn quan tâm chuyện quốc gia đại sự thì ngươi có còn nguyện ý gả cho ta không?” Viên Thiên Dã gắt gao nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, như sợ bỏ qua bất kỳ biểu tình nào trên mặt nàng.

    Lâm Tiểu Trúc chớp mắt, nhìn hắn, thật lâu không lên tiếng. Hồi sau, nàng vươn tay, xoa vết sẹo dữ tợn trên mặt Viên Thiên Dã, sau đó dùng lực đánh một cái, khiến vết sẹo kia rơi xuống.

    “Đau” Viên Thiên Dã đưa tay che mặt” ngươi nhẹ tay một chút nha”

    Ánh mắt Lâm Tiểu Trúc lạnh lại, sau đó dùng lực đẩy Viên Thiên Dã một cái, xoay người bước đi. Ra đến đường, ngăn một chiếc xe ngựa, trở lại căn nhà nàng mới mua, không để ý tới Vân San đang vui vẻ ra đón, đóng cửa cái rầm rồi nhào lên giường khóc lớn tiếng.

    Khóc một chặp nàng mới ngồi dậy, mở cửa đi ra ngoài.

    “Cô nương, ngươi sao vậy” Vân San vẫn canh ngoài cửa vội hỏi.

    “Không có việc gì. Ta đói bụng, muốn ăn cơm.” Lâm Tiểu Trúc mặt không chút thay đổi nói.

    “Dạ, có ngay” Vân San vội vàng đến phòng bếp bảo nữ đầu bếp nấu cơm. Chịu ăn là tốt rồi, chỉ cần còn muốn ăn là sẽ không có chuyện gì.

    “Nha đầu, canh cá ngươi nấu cho ta còn chưa xong” cách đó không xa bỗng vang lên thanh âm lười biếng, Lâm Tiểu Trúc quay đầu thì thấy Viên Thiên Dã mặc xiêm y màu lam bằng tơ lụa đang nhàn nhã ngồi trên đầu tường, nói chuyện với nàng.

    “Chu Nghĩa, ngươi chết đi đâu rồi? Nhà có trộm ngươi lại không biết sao? Mau bắt đi báo quan” Lâm Tiểu Trúc kêu to.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 301: Giới thiệu cho ngươi làm quen

    “Đến đây, đến đây, cô nương, trộm ở đâu?” một thanh niên cao lớn chạy tới, thấy Viên Thiên Dã ngồi trên bờ tường, không đợi Lâm Tiểu Trúc lên tiếng đã giơ kiếm đánh qua, miệng còn lớn tiếng hô” tặc nhân lớn mật, ban ngày ban mặt lại dám lẻ vào nhà dân, trong mắt ngươi còn có vương pháp hay không?”

    Viên Thiên Dã nhẹ nhàng lắc mình đã tránh được kiếm trong tay Chu Nghĩa, chậc chậc nói” vị cô nương này, ngươi mời người như vậy đến bảo vệ sao? Trong nhà bị người ta lấy cắp hết cũng không biết nha”

    Chu Nghĩa bị những lời của hắn làm tức giận đến đỏ mặt tía tai, quát to” tiểu tặc, có can đảm ngươi đứng trốn, đỡ một kiếm của gia gia đây” liền vung kiếm chém về phía Viên Thiên Dã

    Biết Lâm Tiểu Trúc sẽ không nhanh hết giận, dù sao cũng đang nhàn rỗi nên Viên Thiên Dã cũng muốn nàng dạy dỗ tiểu hộ viện này, vừa lúc bên ngoài có tiếng nha đầu bẩm báo” cô nương, La chưởng quỹ đến, nói là lo lắng cho ngươi, hỏi xem ngươi đã về chưa”

    Lâm Tiểu Trúc không để ý tới Viên Thiên Dã, biết tên vô lại kia có rất nhiều chiêu, nàng ở nhà không chừng sẽ bị hắn giở trò mà tiêu tan lửa giận, nghe nói La Khải Phàm đến liền mừng rỡ nói” ta đi gặp hắn” nói xong vội vã đi ra ngoài.

    Đến tiền thính quả nhiên thấy La Khải Phàm đang đứng đó. Nàng cũng không nói nhiều” La đại ca, ngươi tới thật đúng lúc, ta muốn đến Dĩnh vương phủ, phiền ngươi đưa ta một đoạn”

    La khải Phàm ở cửa hàng, nghe Vân San nói Lâm Tiểu Trúc một mình đi theo người nọ, vẫn luôn lo lắng nàng gặp chuyện không may nên mới tự mình đến tìm hiểu tin tức, lúc này gặp được Lâm Tiểu Trúc, cũng an âm hơn, không hỏi nhiều chuyện hôm nay, chỉ sảng khoái đáp” được”

    “Vậy đi thôi” vừa đi vừa hỏi” La đại ca ngồi xe ngựa đến hả?”

    “Đúng vậy.” La khải Phàm ngạc nhiên liếc nàng một cái, hỏi vậy làm gì?

    “Vậy là tốt rồi. Xe ngựa của ta đang bị hư, nhất thời chưa sửa xong, ta ngồi chung xe với La đại ca ha”

    “Này...” La khải Phàm có chút khó xử. Xe ngựa của hắn khá rộng, có thêm hai người nữa cũng chẳng sao, vấn đề là cô nam quả nữ ngồi chung một chiếc xe thì lại không tốt. Hắn thì không sao nhưng để Lâm Tiểu Trúc bị người ta đàm tiếu thì không hay.

    “La đại ca, ngươi sợ người ta bàn tán sao?” Lâm Tiểu Trúc tựa tiếu phi tiếu nhìn La Khải Phàm. Nàng biết hắn là người cực kỳ đứng đắn, tình cảm sâu đậm với tiên thê cho nên gặp nữ tử khác luôn nhượng bộ lui binh, sợ lại phát sinh chuyện như Tần quả phụ.

    “Không phải vậy” La Khải Phàm bị nàng nói trúng tâm tư, mặt đỏ lên.

    “Nếu như La đại ca khó xử, vậy ta tự mướn một chiếc xe được rồi” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Biết có mặt người ngoài, Viên Thiên Dã sẽ không xuất hiện. Hắn là người rất có chừng mực, bọn họ có cãi nhau thì là chuyện của bọn họ, sẽ không bày ra trước mặt người khác để họ có chuyện bàn tán. Cho nên hiện giờ nàng không muốn để ý tới hắn, giận hắn, cần La Khải Phàm phối hợp đưa nàng đến Dĩnh vương phủ. Nàng sẽ lại đó. Đông Việt quốc có nhiều cao thủ, Viên Thiên Dã nhất định sẽ không dám nửa đêm tới Dĩnh vương phủ trộm hương, nếu lộ ra sẽ làm tổn hại tới danh dự Bắc Yến quốc. Cho nên tới đó, nàng sẽ được an toàn.

    La Khải Phàm nghe vậy, vội nói 'không cần, ngồi xe của ta đi” thấy Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên, hắn giải thích” La đại ca của ngươi cũng không phải người cổ hủ”

    Lâm Tiểu Trúc nở nụ cười.

    Lúc này hai người đã đi tới đại môn, xe ngựa La Khải Phàm đang chờ sẵn. Lâm Tiểu Trúc lên xe trước, La Khải Phàm đã đồng ý với nàng đương nhiên cũng không ngại ngần gì, cũng lên xe, ngồi đối diện Lâm Tiểu Trúc. Có điều hắn vẫn chưa kêu xuất phát mà xốc màn xe lên, nhìn ra ngoài hỏi” nha đầu Vân San của ngươi đâu?”

    “Hôm nay không mang nàng theo, đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    “Lão Hoàng, đi thôi.” La khải Phàm kêu lên.

    “Ngồi yên... giá...” lão Hoàng giơ roi, đánh xe rời đi.

    Viên Thiên Dã ngồi trên nóc nhà Lâm Tiểu Trúc, nhìn theo xe ngựa đi xa, vẻ mặt ỉu xìu, đành trở cái sân cách vách, đặt mông ngồi xuống, nói với Viên Thành đang nằm trên ghế bên cạnh” nha đầu kia, tức giận thật rồi, chạy tới Dĩnh vương phủ rồi. Với tính tình của nàng chắc đêm nay sẽ không quay về”

    “Ha ha, cái này gọi là tự làm bậy, không thể sống a.” Viên Thành không hề đồng tình, cười ha ha.

    “Viên Thập, rót cho gia ly trà” Viên Thiên Dã tức giận hướng về phía phòng trong gọi.

    “Phải lạnh nha, gia nhà ngươi cần hạ hỏa” Viên Thành còn thêm dầu vào lửa.

    “Đến đây.” Viên Thập vội mang một ly trà ướp lạnh đến.

    Đây chính là phương pháp do Lâm Tiểu Trúc phát minh ra.

    Trong nắng hè chói chang, dùng bình tử sa đựng trà vũ di thượng hạng, dùng nước sôi lược sơ qua, sau đó lại đun sôi nước lần nữa rồi rót vào bình. Lúc này dùng băng cho vào đầy bình, sau đó đặt bình trà dưới ánh mặt trời, đợi cho băng tan hết, lúc này trà vũ di mát lạnh thơm nồng xuất hiện.

    Nhìn ly trà mang hơi hướng của Lâm Tiểu Trúc, nhớ lại hành động hôm nay của nàng, không hề chê bỏ hắn hai bàn tay trắng, tuy sau này có tức giận nhưng biết nàng dù trong tình huống nào cũng không rời bỏ mình, chỉ cần mình thành tâm xin lỗi thì sẽ không có việc gì nữa, Viên Thiên Dã liền cảm thấy vui vẻ. Hắn cầm lấy ly trà, uống một ngụm lớn, ánh mắt mị lại.

    Loading...

    Uống hết ly trà, Viên Thiên Dã thở phào nhẹ nhõm, nằm xuống, nhắm hai mắt lại.

    “Ngươi không đến Dĩnh vương phủ?” Viên Thành hỏi.

    “Dĩnh vương phủ cũng không phải nơi dễ đến. Nếu nàng muốn tránh ta, ta đương nhiên không nên đến để khiến nàng e ngại, chờ mai nàng quay về cửa hàng rồi tính sau”

    “Hôm nay là sinh thần bốn mươi của Vệ quốc công phu nhân. Vệ quốc công là dì của Dĩnh vương, yến hội này, Dĩnh vương phi nhất định sẽ đến. Hơn nữa nghe nói trong khoản thời gian này, Dĩnh vương phi vẫn hay lôi kéo Lâm cô nương tham gia các loại yến hội, giới thiệu nàng làm quen với rất nhiều thanh niên tài tuấn” Viên Thành vừa nhắm mắt vừa nói.

    Viên Thiên Dã lập tức mở mắt, ngồi thẳng người, vươn tay ra” lấy ra”

    “Cái gì?” Viên Thành vẫn nhắm mắt dưỡng thần

    “Thiệp mời.”

    Viên Thành do dự một chút, rốt cục cũng lấy thiệp mời trong lòng ra, lầu bầu nói” chúng ta bồi dưỡng nhân lực là để thời khắc mấu chốt phục vụ cho chuyện quốc gia đại sự, không ngờ hai ngày qua lại dùng để tìm hiểu hành tung của một cô nương. Vương gia à, ngươi lấy việc công làm việc tư, lạm dụng chức quyền nha”

    Viên Thiên Dã đã sớm mang theo Viên Thập rời đi.

    Trong Dĩnh vương phủ.

    “Tiểu Hi, ngươi mặc cái váy này đi” Tiêu Tiêu ném cho Lâm Tiểu Trúc bộ xiêm y màu hồng anh đào” mau thay đi, ngươi mặc màu đỏ nhìn rất đẹp”

    “Đã nói không cần rồi mà” Lâm Tiểu Trúc hữu khí vô lực đáp” ta thật không muốn đi, nghĩ tới phải ứng phó với nhóm phu nhân là ta liền đau đầu, ngươi tha ta đi”

    “Không được, nếu ngươi đến đây thì phải đi cùng ta” Tiêu Tiêu lại phóng một cái váy tới chỗ Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Hi tốt, ngươi coi như đi với ta thôi. Nếu ngươi không đi, ta sẽ rất buồn nha. Hơn nữa ta đi rồi, một mình ngươi ở đây cũng sẽ buồn mà”

    “Được rồi.” Lâm Tiểu Trúc nghĩ nếu Tiêu Tiêu không có mặt, một mình nàng ở Dĩnh vương phủ quả thật không ổn, đánh đứng dậy, cầm lấy xiêm y Tiêu Tiêu đưa cho, cảm thấy cũng không quá hoa lệ mới đi vào phòng trong thay đồ. Dáng người hai người tương đương nhau, lúc cấp bách nàng cũng thường mặc quần áo của Tiêu Tiêu.

    Hai người chuẩn bị xong, Tiêu Tiêu nói” Thanh Đại, ngươi đến thư phòng báo với vương gia, chúng ta đến đại môn chờ hắn”

    “Chuyện gì vậy? bắt ta làm bóng đèn sao?” Lâm Tiểu Trúc kêu lên.

    “Bóng đèn là cái gì?” Tiêu Tiêu quay đầu hỏi.

    “Không có, ta chưa có nói gì” Lâm Tiểu Trúc thức thời đính chính.

    Ba người đến phủ Vệ quốc công không sớm cũng chẳng muộn, Lâm Tiểu Trúc đi theo phu thê Tiêu đến hành lễ với Vệ quốc công phu nhân, dâng lễ vật Tiêu Tiêu đã chuẩn bị giùm nàng, thấy mọi người xúm lại nói chuyện với phu thê Tiêu Tiêu, nàng liền mang Lam Thảo lui ra ngoài, muốn đến hoa viên hít thở không khí, nào ngờ vừa ra cửa đã nghe thanh âm quen thuộc pha chút kinh hỉ vang lên ở phía sau” Trần cô nương, hôm nay ngươi cũng đến đây sao?”

    Nghe thanh âm này, Lâm Tiểu Trúc liếc mắt xem thường một cái rồi mới xoay người, thi lễ nói” Lê tam công tử, ngươi cũng tới đây?”

    Nàng hợp tác làm ăn với hắn rất vui vẻ. Lê Chấn Vũ không hổ là xuất thân hoàng thương, rất rành việc mua bán, nàng cũng học được từ hắn rất nhiều thủ đoạn kinh doanh. Có điều nếu vị công tử này không ẩn ẩn đưa tình, không nhiệt tình quá mức với nàng thì tốt hơn.

    Lê Chấn Vũ liếc mắt đánh giá Lâm Tiểu Trúc, khen ngợi” Trần cô nương đúng là mỹ nhân, mặc quần áo nào cũng thấy đẹp”

    “Lê Tam công tử quá khen.” Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn quanh, đang muốn kiếm cớ rời đi thì nghe phía sau có thanh âm huyên náo. Nàng mừng rỡ quay người thì thấy Lục Kiện Ninh và mấy hoàng tôn công tử đang vây quanh một người nói chuyện rôm rả mà người kia lại chính là Viên Thiên Dã.

    “Mau, mau đi xem đi, nghe nói Dương công tử Bắc Yến quốc cùng nổi danh là Hiên Viên tứ công tử như Ninh công tử chúng ta cũng đến tham gia yến hội, Vệ quốc công phu nhân thật có mặt mũi” hai thiếu nữ bên cạnh vội vàng chạy tới chỗ Viên Thiên Dã.

    “Thì ra là Dương công tử” Lê Chấn Vũ nhướng mi nói.

    “Lê tam công tử quen biết hắn?” Lâm Tiểu Trúc quay đầu hỏi.

    Lê Chấn Vũ kích động nói” nửa tháng trước ta đến Bắc Yến xem cửa hàng, tình cờ trên đường gặp được Dương công tử. Hắn biết ta muốn mở tửu lâu còn nhiệt tình bảo quản gia của hắn giúp ta xem xét mấy chỗ thật tốt. Chuyện này, ta đang tính nói với ngươi, không ngờ hôm nay lại gặp được hắn ở Đông Việt. Đến, ta đưa ngươi giới thiệu, cho ngươi làm quen”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 302: Quan toà

    “A, không cần.” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Đảo mắt nhìn thấy Viên Thiên Dã đang bị vây quanh muốn đi tới bên này, nhãn châu xoay chuyển, hỏi Lê Chấn Vũ” ta nghe nói hoa viên phủ Vệ quốc công rất đẹp, Lê tam công tử có nguyện ý đi dạo với ta hay không?”

    Từ lúc gặp được Lâm Tiểu Trúc ở Dĩnh vương phủ, Lê Chấn Vũ đã có tâm tư, nhất là sau khi Tiêu Tiêu nhận nàng làm nghĩa muội, càng cảm thấy dù là tướng mạo, sở thích hay thân phận thì hai người đều rất xứng đôi. Hắn tự cao cho rằng mình anh tuấn tài cao, gia thế không tệ, có bao nhiêu danh môn khuê tú đều có tình ý với hắn, cho nên hắn rất tự tin vào bản thân, cho rằng chỉ cần gặp vài lần, Lâm Tiểu Trúc nhất định sẽ bị hắn hấp dẫn. Vì thế hắn cũng không nhờ Tiêu Tiêu tìm hiểu thái độ của Lâm Tiểu Trúc mà mỗi lần gặp nàng đều ôn nhu săn sóc, ẩn ẩn đưa tình, muốn làm cho nàng động tâm với hắn. Nhưng khiến hắn buồn bực là Lâm Tiểu Trúc lại né tránh hắn rất xa, thực sự cần phải bàn chuyện làm ăn thì thái độ ôn hòa thản nhiên, hoàn toàn không có sự động tâm như hắn mong muốn.

    Vì thế lúc này nghe nàng nói muốn hắn cùng đi dạo trong hoa viên, hắn rất mừng rỡ, không để ý gì tới Dương công tử, liên tục nói” đương nhiên nguyện ý rồi, nghe nói mẫu đơn phủ Vệ quốc công nổi danh nhất, lúc này đang thì nở rộ, vườn ngay bên kia, chúng ta cùng đi xem đi” nói xong, ra dấu mời.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười xoay người, đi theo Lê tam công tử đến mẫu đơn viên, vừa đi vừa ngẩng đầu cười nói với Lê tam công tử.

    Viên Thiên Dã nhìn thấy tình cảnh này càng thêm buồn bực. Hắn là đến truy thê, cầu xin nàng tha thứ cho dù chưa làm được cũng không muốn nhìn thấy đám nam tử khác vây quanh nữ nhân âu yếm của mình. Nhưng hắn lại không thể không để ý tới tôn nghiêm của Bắc Yến quốc, không thể lén lút đến yến hội càng không thể dùng tên giả. Dù sao xã hội thượng lưu bốn nước vẫn kết giao với nhau, rất nhiều người biết mặt hắn. Nếu hắn che giấu thân phận tham gia yến hội sẽ làm mất thể diện Bắc Yến quốc, lại cho thấy hắn làm việc không đủ hào phóng, cũng khiến mọi người nghi kỵ hắn đủ kiểu. Cho nên hắn chỉ có thể cầm bái thiếp, quang minh chính đại báo tên, mà thanh danh của hắn không như sấm rền bên tai thì cũng lan xa, chủ nhân nhận được bái thiếp đương nhiên sẽ đích thân ra cửa đón tiếp cũng long trọng tiếp đãi. Vì thế vừa xuất hiện đã bị mọi người vây quanh, mà vì thế hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn thê tử tương lai lấm la lấm lét đi cùng nam nhân khác mà hắn lại không thể làm gì, cảm thấy vô cùng buồn bực.

    Cũng may Viên Thiên Dã đầu lóc linh hoạt, biết nghĩ cách đạt được mục tiêu của mình. Hắn vừa trả lời người bên cạnh, vừa quay đầu hỏi Vệ quốc công” không biết phía trước là nơi nào của quý phủ? ta thấy rừng cây xanh um, muôn hoa khoe sắc, phong cảnh rất đẹp, không biết ta có thể nhìn một cái không?”

    Vệ quốc công vốn rất thích mẫu đơn, thu thập được không ít giống quý, bình sinh việc đắc ý nhất là khoe mẫu đơn viên của hắn. Cho nên những lời của Viên Thiên Dã khiến hắn lỗ mũi nở phồng, cười nói” không ngờ chỗ đơn sơ như tệ phủ cũng có thể lọt vào mắt Dương công tử, khiến làm phu vinh hạnh vạn phần. Phía trước có trồng ít hoa cảnh, đi thêm chút nữa chính là mẫu đơn viên, lúc này đang thời điểm mẫu đơn nở rộ, nếu Dương công tử có hứng thú, lão phu đưa ngươi đến đó thưởng thức”, lại quay đầu nói với Lục Kiện Ninh” vừa lúc hôm nay có mấy giống mới vừa nở hoa, Dĩnh vương gia không ngại cũng đi nhìn một chút đi”

    Đoàn người chậm rãi đi về phía mẫu đơn viên.

    Tiêu Tiêu thấy Viên Thiên Dã thì giật mình kinh ngạc, nhưng thấy hắn lại chào hỏi với mình rất khách khí rồi nói chuyện với người khác, không biết là do không biết Lâm Tiểu Trúc đang ở Đông Việt hay là không thèm để ý tới nàng. Nhưng người này rảnh rỗi lại không đến tìm Lâm Tiểu Trúc còn nhàn nhã tới đây làm khác, cho thấy là người không lương tâm. Tiêu Tiêu cảm thấy tức giận, thấy bọn họ đi đến mẫu đơn viên, nàng lại rời khỏi bọn họ, quay đầu nhìn chung quanh, hỏi Thanh Đại” Trần cô nương đâu? ngươi có thấy nàng không?”

    “Trần cô nương và Lê tam công tử đang đi tới mẫu đơn viên”

    Tiêu Tiêu Sửng sốt, ngay sau đó thì mỉm cười” đi, chúng ta cũng đi xem náo nhiệt” nói xong nhanh chân đuổi theo.

    Lâm Tiểu Trúc vốn muốn tìm cớ né tránh Viên Thiên Dã, cũng thuận tiện chọc tức hắn nên mới cùng Lê Chấn Vũ đến mẫu đơn viên. Kiếp trước nàng sống ở phía, kiếp này sống ở Bắc Yến là nơi không thích hợp để mẫu đơn sinh trưởng, vì thế hai đời chưa từng thấy nhiều loại mẫu đơn nở rộ như vậy. Vừa vào vườn đã hưng trí bừng bừng. Trong tứ quốc, Đông Việt nổi tiếng nhất về mẫu đơn, Lê Chấn Vũ là người Đông Việt, lại là thương nhân đương nhiên cũng có chút tri thức về danh hoa, thấy nàng có hưng thú như vậy, lập tức đem hết những gì mình biết ra nói.

    Khi Viên Thiên Dã cùng Lục Kiện Ninh, Tiêu Tiêu theo Vệ quốc công đi vào mẫu đơn viên liền nhìn thấy tình cảnh: Lâm Tiểu Trúc mặt mày xinh đẹp mặc váy hồng đứng gần một công tử anh tuấn trẻ tuổi, ưu nhã ngưỡng cổ, vẻ mặt đầy ý cười, lắng nghe hắn nói chuyện. Còn vị công tử trẻ tuổi mặc cẩm sam màu xanh, chậm rãi nói chuyện, trong mắt không che giấu sự ái mộ đối với nàng. Một người hồng, một người xanh đứng cạnh vườn mẫu đơn nở rộ tạo thành một bức tranh xinh đẹp, khiến người ta không đành lòng phá vỡ sự tốt đẹp này.

    Vừa nhìn thấy tình cảnh này, mặt Viên Thiên Dã liền đen như đít nồi, nếu không phải vì cố kỵ Lâm Tiểu Trúc dùng tên giả tự lập môn hộ ở Đông Việt, hắn đã không quan tâm gì khác mà kéo nàng đến bên mình.

    Bên kia, Lê Chấn Vũ dù đang nói thao thao bất tuyệt vẫn không quên để ý xung quanh, thấy mọi người tiến vào mẫu đơn viên, hắn liền dừng câu chuyện, liếc mắt nhìn qua, vừa thấy Viên Thiên Dã, vẻ mặt kinh hỉ nói với Lâm Tiểu Trúc” Dương công tử đến đây, chúng ta đến chào đi”. Nói xong đi đến trước mặt Viên Thiên Dã thi lễ” Dương công tử, không ngờ mới cách biệt nửa tháng lại có thể gặp ngươi ở Đông Việt, thực sự là tam sinh hữu hạnh”. Nói xong còn quay đầu vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc, ý bảo nàng tới đây, rồi lại cười nói với Viên Thiên Dã” đó là đối tác cùng mở tửu lâu với ta, cũng là nghĩa muội của Dĩnh vương phi, Trần Hi cô nương”

    Loading...

    Trước mặt nhiều người, hắn lại trịnh trọng giới thiệu nàng như vậy, Lâm Tiểu Trúc dù bất mãn Viên Thiên Dã cũng tiến lên phía trước thi lễ” Trần Hi gặp qua Dương công tử”

    Tiêu Tiêu đứng sau mọi người,mở to mắt nhìn phản ứng của Viên Thiên Dã.

    “Trần cô nương có lễ.” Viên Thiên Dã nâng tay, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc cực kỳ phong phú.

    Lâm Tiểu Trúc lại mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, hoàn toàn không để ý tới Viên Thiên Dã, thi lễ xong thì lui ra sau, trốn sau lưng Lê Chấn Vũ. Ánh mắt Viên Thiên Dã khiến mọi người đui mù, nhìn bóng dáng Lê Chấn Vũ che chắn cho Lâm Tiểu Trúc, lại nhớ tới vừa rồi nàng cười nói với hắn, nhất thời trong lòng cực kỳ buồn bực.

    “Tiểu nhân ti bỉ” Tiêu Tiêu ở phía sau quan sát hai người, nghe những lời này của Viên Thiên Dã thiếu chút nữa tức giận đến hộc máu, nghiến răng nghiến lợi mắng một câu. Nếu không phải vì nửa năm qua nàng trưởng thành hơn, biết nhất cử nhất động của Viên Thiên Dã đều liên quan tới thể diện Bắc Yến quốc, nàng đã tiến lên chỉ vào mặt hắn mà mắng một trận tơi bời rồi.

    Lục Kiện Ninh ở gần thê tử, vừa lúc để ý tới nàng thì nghe được câu mắng này, không khỏi quay đầu, thân thiết hỏi” sao vậy?”

    Tiêu Tiêu nhớ tới hai trắc phi kia, tuy thời gian này Lục Kiện Ninh không thường ngủ lại bên đó như trước những vẫn rất quan tâm, không khỏi giận chó đánh mèo, trừng mắt với hắn” nam nhân các ngươi đều không có ai tốt”

    Lục Kiện Ninh khó hiểu nhìn thê tử, không biết mình đã làm gì khiến nàng giận, có điều chỗ này không tiện nói nhiều, chỉ đành áp chế buồn bực trong lòng, xoay người sang chỗ khác.

    Chủ nhân và khách quý đã tới, những người nhàn rỗi đương nhiên phải thối lui, cho nên Lâm Tiểu Trúc thấy Vệ quốc công bắt đầu giới thiệu các giống mẫu đơn với Viên Thiên Dã liền lặng lẽ lui ra ngoài. Nàng thân thủ nhanh nhẹn, chỉ chốc lát sau đã đi mất tăm mất tích. Lê Chấn Vũ lại nghĩ nếu Viên Thiên Dã đã đến Đông Việt quốc, chắc chắn sẽ qua lại với Lục Kiện Ninh, hắn sẽ có cơ hội lôi kéo tình cảm. Khó có được thái độ của Lâm Tiểu Trúc đối với hắn tốt như vậy, truy thê quan trọng hơn nên thấy nàng đi vừa, hắn cũng muốn đi theo. Nào ngờ Lê Chấn Vũ vừa nhấc chân, Viên Thiên Dã đã nói” Lê tam công tử, sao lại rời đi? đến, cùng nhau thưởng thức mẫu đơn của Vệ quốc công đi”

    “Ah, được” Dương công tử lại coi trọng mình, Lê Chấn Vũ thụ sủng nhược kinh liền dừng chân, đi đến cạnh Viên Thiên Dã.

    Rốt cuộc cũng đã đuổi được ruồi bọ bu quanh Lâm Tiểu Trúc, tâm tình của Viên Thiên Dã tốt hơn, mới có tâm tư nói chuyện với Vệ quốc công.

    Khi Lâm Tiểu Trúc đi ra thì thấy Tiêu Tiêu đang buồn bực nói chuyện với Lục Kiện Ninh liền gia tăng cước bộ, nàng không muốn bị Tiêu Tiêu bắt đưa đi thảo phạt Viên Thiên Dã. Mâu thuẫn của bọn họ để bọn họ tự giải quyết.

    Nàng đang muốn đi về phía hồ, tránh chuyện thị phi thì lại gặp hai cô nương đang đi tới. Một người mặc xiêm y vàng nhạt, chanh chua nói” A, đây là Trần cô nương phải không? vội vã đến mẫu đơn viên chờ sẵn, kết quả lại bị Dương công tử chán ghét ngươi nên thất vọng bỏ đi sao?”

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày. Cô nương áo vàng này là Vệ Uyển, đích nữ của Vệ quốc công. Nàng vốn rất thích Lục Kiện Ninh, không ngờ hắn lại chướng mắt nàng, đi cưới Tiêu Tiêu, công chúa Tây Lăng quốc, mà thân phận của nàng không thể làm trắc phi của Lục Kiện Ninh, nên cả đời này đành vô duyên với hắn, vì thế nàng hận Tiêu Tiêu thấu xương, cũng khiến cho Lâm Tiểu Trúc là nghĩa muội của Tiêu Tiêu bị vạ lây

    303: Nàng Là Vị Hôn Thê Của Ta

    12/08/2016

    Bó hoa hồng Qúy Phái

    Đông Việt quốc vốn cởi mở, hôm nay lại sinh thần của Vệ quốc công phu nhân nên có rất nhiều nữ khác đến chúc mừng. Các cô nương trẻ tuổi nghe nói Dương công tử của Bắc Yến quốc đến đều tập trung tới xem. Có điều lại ngượng ngùng tiếp xúc trực tiếp, vì thế nghe nói Vệ quốc công và Dương công tử đến mẫu đơn viên, mọi người đều giả đò đi tản bộ hoặc đi ngang qua, chờ đợi được thấy người trong mộng. Những lời của Vệ Uyển tuy thanh âm không lớn nhưng cũng bị mấy người ở gần nghe được, ai nấy đều tò mò nhìn về bên này.

    Khi còn là nô bộc, Lâm Tiểu Trúc còn chưa bị ai khi nhục qua, huống chi là bây giờ. Nàng kinh ngạc nhìn Vệ uyển nói” ta nghe nói mẫu đơn viên của quý phủ không tệ nên mới đến nhìn một chút, cũng không biết trước là Dương công tử và Vệ quốc công sẽ đến. Không ngờ Vệ cô nương lại bẻ cong sự thật như vậy, xem ra Vệ cô nương không giống người thường, trong đầu toàn là nam đạo nữ xướng, nhìn ai cũng thấy chuyện tình nam nữ. A, thật xin lỗi, Vệ cô nương cũng đừng tức giận. Ta không đọc sách nhiều lắm, lại chẳng có văn tài, đại khái không hiểu hết được nam đạo nữ xướng thế nào, xin Vệ cô nương đừng để ý”

    Nữ tử bên cạnh nghe vậy, nhịn không được bật cười thành tiếng, thấy Vệ Uyển quay đầu trừng mắt với mình, nàng vội thối lui nấp sau lưng chúng bạn nhưng tươi cười trên mặt vẫn còn.

    Cũng không thể trách nàng nha, tại Trần cô nương nói chuyện quá thú vị thôi, rõ ràng là mắng người ta đến cẩu huyết lâm đầu lại có thể nói năng ngọt ngào, tươi cười vui vẻ như vậy, còn bảo đối phương đừng tức giận, đừng để ý. Phỏng chừng Vệ Uyển sẽ bị những lời của nàng làm cho tức chết.

    Trong giới nữ quý tộc ở Việt kinh, thân phân của Vệ Uyển khá cao, bình thường chỉ có nàng khi dễ người khác, người ta cũng chỉ có thể nén giận vào lòng, đâu có khi nào bị người mỉa mai nói móc, còn bị nói đến á khẩu như thế. Nếu chuyện này bị truyền đi, nàng cũng đừng mong gả được cho nhà chồng tốt.

    Vệ Uyển tức giận đến mặt đỏ bừng, chỉ tay vào Lâm Tiểu Trúc, phẫn nộ quát” Thanh Nhi, thất thần làm gì, nàng nhục mạ cô nương nhà ngươi, còn không tiến lên cho nàng vài cài tát”

    “Dạ” tỳ nữ bên người vội vàng tiến lên, giơ tay tính tát Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc có võ công, sao để cho nàng đánh. Nàng dễ dàng bắt được cổ tay tỳ nữ kia” Ai nha, Vệ cô nương, ngươi làm gì vậy? ta chẳng qua chỉ nói lời thật, ngươi không cần thẹn quá hóa giận nha, còn sai nha đầu đánh người. Hây da, ngươi không thể vậy được, sẽ làm tổn hại thanh danh của các khuê tú Việt kinh nha. Nếu để Dĩnh vương thấy, coi như là làm hắn mất mặt trước mặt Dương công tử nha”

    Thanh âm của Lâm Tiểu Trúc cũng không nhỏ, có lẽ mọi người trong mẫu đơn viên đều nghe được. Cái này không thể trách nàng, bị người ta đánh, khó tránh khỏi kích động, thanh âm cũng thể nhỏ được.

    Vệ Uyển chẳng qua muốn mỉa mai Lâm Tiểu Trúc vài câu, cứ tưởng nàng cũng sẽ nén giận như những người khác, có tức cũng bỏ qua, ai ngờ nàng dám cãi lại, còn nói chuyện khó nghe mà khiến người khác không thể phản bác như thế. Mình chỉ nói vài câu đã gây ra chuyện lớn như vậy, người tới xem ngày càng nhiều, ngay cả phụ thân và khách quý cũng đang ở trong mẫu đơn viên. Tuy bình thường phụ thân sủng nàng, nhưng ở trước mặt khách quý làm hắn mất thể diện, hắn nhất định sẽ không tha cho mình. Nghĩ tới đây, Vệ Uyển lại hận không thể bóp chết Lâm Tiểu Trúc.

    Nàng muốn nói vài câu rồi lập tức bỏ đi nhưng lúc này nam nhân trong mẫu đơn viên cũng đã đi tới nơi này.

    Thấy Viên Thiên Dã đi đầu, khóe miệng Lâm Tiểu Trúc không khỏi nhếch lên. Nàng thừa nhận là mình cố ý nói lớn tiếng, lôi kéo Viên Thiên Dã đến. Nếu nữ nhân của mình bị người khác khi dễ mà hắn không dám thừa nhận quan hệ với mình ở trước mặt mọi người thì nam nhân này không có cũng được. Còn chuyện hắn giải thích vì sao mình là vị hôn thê của hắn ở Bắc Yến lại biến thành người Đông Việt, còn dùng tên giả thì đó là chuyện của hắn. Ai bảo hắn làm nàng mất hứng.

    “Sao lại thế này?” Vệ quốc công là chủ nhân, hơn nữa chuyện lại liên quan đến nữ nhi mình nên chưa thấy hình đã nghe tiếng.

    “Cha.” Vệ Uyển vừa thấy Vệ quốc công đã nước mắt lưng tròng, bày ra vẻ đáng thương, nức nở nói” cha, không có việc gì, ta và Trần cô nương có chút hiểu lầm nên mới nói lớn tiếng chút thôi, không có việc”. Nói xong còn vé áo thi lễ với Lâm Tiểu Trúc, miễn cưỡng cười nói” Trần cô nương, xin lỗi nha. Vừa rồi ta có gì không đúng, xin ngươi thông cảm cho”

    Cô nương này đúng là một nhân tài a. Không hổ là cô nương của thế gia đại tộc, thủ đoạn không đơn giản chút nào. Chỉ một câu nhẹ nhàng đã che đậy chuyện vừa rồi còn được tiếng rộng lượng trước mặt người khác, đồng thời biến mình thành người không có chừng mực. Mặc dù sau khi Vệ quốc công biết được tình hình thực tế, cũng chỉ cho rằng Lâm Tiểu Trúc nàng nhục nhã nữ nhi của hắn, khiến hắn mất hết thể diện trước mọi người, chứ không trừng phạt Vệ Uyển.

    Vệ Uyển giả vờ, Lâm Tiểu Trúc nàng cũng càng biết diễn, chỉ cần che mặt, làm ra bộ dáng đáng thương, khi Vệ Uyển xin lỗi xong thì liên tục thối lui như chim sợ cành cong, không ngừng nói” ngươi đừng tới đây, ngươi đừng đánh ta... »tự nhiên sẽ ép Vệ quốc công phải hỏi rõ sự việc, bày ra hình tượng công bằng liêm chính.

    Loading...

    Nhưng Lâm Tiểu Trúc muốn ép Viên Thiên Dã ra mặt, hơn nữa cũng không muốn mang tiếng giả vờ trước mặt các khuê tú. Nàng chỉ nghiên người, lạnh lùng nói” không dám nhận lễ của Vệ cô nương, chỉ cần cô nương đừng sai người ngầm đánh ta, ta đã thấy vui rồi”

    Vệ Quốc Công nhíu chặt mày, cẩn thận đánh giá Lâm Tiểu Trúc, muốn biết cô nương này là ai lại dám không nể mặt Vệ quốc công phủ hắn, ở trước mặt mọi người lại bác bỏ ý nguyện muốn hòa giải của nữ nhi hắn. Nhận ra rồi, sẽ tiến hành áp chế trưởng bối nhà nàng, không ngờ nhìn hoài vận thấy lạ mặt, đành hỏi” vị cô nương này, nói vậy là có ý gì? Vệ quốc công phủ ta tuy được hoàng thượng coi trọng, thừa kế công tước cũng là thế gia, điều này Dĩnh vương biết rõ. Nếu vừa rồi tiểu nữ có gì hiểu lầm với ngươi, lúc này lão phu thay nàng nhận lỗi với ngươi, cô nương sau này không nên nói vậy nữa”. Nói xong còn chắp tay làm một cái ấp với Lâm Tiểu Trúc.

    Vệ quốc công làm vậy khiến cho Lâm Tiểu Trúc từ có lý biến thành vô lý, Tiêu Tiêu rất sốt ruột, muốn tiến lên ngăn cản thì Viên Thiên Dã đã ngăn Vệ quốc công lại” Vệ quốc công, khoan đã”

    Nói xong, hắn tiến lên, cầm tay Lâm Tiểu Trúc, nói với Vệ quốc công” xin giới thiệu một chút, đây là Lâm Tiểu Trúc, hôn thê của Viên Dương ta. Khoảng thời gian trước vì ta bận rộn, nàng lại cùng Dĩnh vương phi của quý quốc tình như tỷ muội nên mới tới Đông Việt chơi. Tâm tính Tiểu Trúc như đứa nhỏ, vì để tiện chơi đùa, không muốn làm kinh động đến mọi người nên mới dùng tên giả Trần Hi, có chỗ thất lễ, còn thỉnh mọi người tha thứ” nói xong chắp tay lại.

    Lời này khiến mọi người ngẩn người, nhất là các cô nương ái mộ Dương công tử, vừa hâm mộ vừa ghen tỵ với Lâm Tiểu Trúc, nhớ tới những lời Vệ Uyển châm chọc Lâm Tiểu Trúc, cảm thấy việc này như trò cười.

    Lê Chấn Vũ đứng sau đám người, mặt mày trắng bệch, hi vọng là mình nghe lầm. Trần Hi cô nương địa vị tương đương, là người cùng mình hợp tác mở tửu lâu, là người mình tâm tâm niệm niệm, sao có thể là hôn thể của Dật vương gia Bắc Yến quốc chứ? sao có thể?

    “Ha ha, Dương công tử và Lâm cô nương trai tài gái sắc, rất xứng lứa vừa đôi. Vừa rồi lão phu không biết thân phận của Lâm cô nương, tiếp đãi không chu toàn, tiểu nữ lại không hiểu chuyện nên có chỗ thất lễ, thỉnh Lâm cô nương bao dung”. Vệ quốc công là lão thành tinh, thấy Viên Thiên Dã đứng ra làm rõ thân phận Lâm Tiểu Trúc, còn như muốn lấy lại công đạo cho nàng. Hắn cũng biết nữ nhi mình được nuông chiều nên tùy hứng, nếu truy cứu ra càng rắc rối hơn liền vội vàng cười nói với Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc đã đạt được mục đích, cũng biết với thân phận của Viên Thiên Dã không nên ở Đông Việt ép người quá mức, hơn nữa Vệ Uyển cũng đã bị nàng mắt một trận, cũng vội thi lễ với Vệ quốc công” Vệ quốc công khách khí, Tiểu Trúc tùy hứng, che giấu thân phận theo Dĩnh vương phi đến làm khách, là ta nên xin lỗi Vệ quốc công mới phải” Nói xong lại liếc mắt nhìn Lục Kiện Ninh như xin lỗi nhưng cũng không nói gì.

    Lục Kiện Ninh biết, Lâm Tiểu Trúc có thể xin lỗi Vệ quốc công nhưng không thể xin lỗi mình, nếu không mọi người sẽ biết hắn Dĩnh vương hắn và vương phi lại che giấu thân phận của nghĩa muội, đến lúc đó người mất mặt chính là hắn. Cho nên thấy Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn mình, hắn cũng chỉ vuốt cằm, tỏ vẻ đã hiểu, không cần phải nhiều lời.

    “Hôm nay là sinh thần của Vệ quốc công phu nhân, hẳn nên uống ly rượu mừng để dính lây phúc khí của phu nhân nhưng Viên Dương vừa tới Đông Việt, có một số việc phải xử lý, không tiện quấy rầy, xin cáo từ trước” Viên Thiên Dã tới đây để truy thê, giờ đạt được mục đích rồi, đương nhiên không muốn ở lại lâu, liền chắp tay cáo từ Vệ quốc công.

    Vệ quốc công cũng khách khí muốn giữ Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc ở lại ăn cơm, được Lục Kiện Ninh và Tiêu Tiêu khuyên nhủ mới thôi.

    Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc ra khỏi phủ Vệ quốc công đã có người đánh xe ngựa tới đó, vừa lên xe, Viên Thiên Dã liền cầm tay Lâm Tiểu Trúc, nhẹ giọng gọi” Tiểu Trúc”

    Lâm Tiểu Trúc rút tay lại, phụng phịu không để ý tới hắn.

    Viên Thiên Dã cũng không nổi giận, lại vươn tay nắm lấy tay nàng. Lâm Tiểu Trúc muốn rút tay lại nhưng đâu phải là đối thủ của Viên Thiên Dã. Nàng trừng mắt liếc hắn, để mặc hắn nắm tay mình, vẫn phụng phịu không để ý tới hắn.

    Viên Thiên Dã thở dài, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” lúc trước ta muốn ngươi ở lại, ngươi liền thẳng thừng cự tuyệt, còn bỏ đi không chút do dự. Ta... không cam lòng nên mới nghĩ ra cách như vậy”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 303: Nàng là vị hôn thê của ta

    Đông Việt quốc vốn cởi mở, hôm nay lại sinh thần của Vệ quốc công phu nhân nên có rất nhiều nữ khác đến chúc mừng. Các cô nương trẻ tuổi nghe nói Dương công tử của Bắc Yến quốc đến đều tập trung tới xem. Có điều lại ngượng ngùng tiếp xúc trực tiếp, vì thế nghe nói Vệ quốc công và Dương công tử đến mẫu đơn viên, mọi người đều giả đò đi tản bộ hoặc đi ngang qua, chờ đợi được thấy người trong mộng. Những lời của Vệ Uyển tuy thanh âm không lớn nhưng cũng bị mấy người ở gần nghe được, ai nấy đều tò mò nhìn về bên này.

    Khi còn là nô bộc, Lâm Tiểu Trúc còn chưa bị ai khi nhục qua, huống chi là bây giờ. Nàng kinh ngạc nhìn Vệ uyển nói” ta nghe nói mẫu đơn viên của quý phủ không tệ nên mới đến nhìn một chút, cũng không biết trước là Dương công tử và Vệ quốc công sẽ đến. Không ngờ Vệ cô nương lại bẻ cong sự thật như vậy, xem ra Vệ cô nương không giống người thường, trong đầu toàn là nam đạo nữ xướng, nhìn ai cũng thấy chuyện tình nam nữ. A, thật xin lỗi, Vệ cô nương cũng đừng tức giận. Ta không đọc sách nhiều lắm, lại chẳng có văn tài, đại khái không hiểu hết được nam đạo nữ xướng thế nào, xin Vệ cô nương đừng để ý”

    Nữ tử bên cạnh nghe vậy, nhịn không được bật cười thành tiếng, thấy Vệ Uyển quay đầu trừng mắt với mình, nàng vội thối lui nấp sau lưng chúng bạn nhưng tươi cười trên mặt vẫn còn.

    Cũng không thể trách nàng nha, tại Trần cô nương nói chuyện quá thú vị thôi, rõ ràng là mắng người ta đến cẩu huyết lâm đầu lại có thể nói năng ngọt ngào, tươi cười vui vẻ như vậy, còn bảo đối phương đừng tức giận, đừng để ý. Phỏng chừng Vệ Uyển sẽ bị những lời của nàng làm cho tức chết.

    Trong giới nữ quý tộc ở Việt kinh, thân phân của Vệ Uyển khá cao, bình thường chỉ có nàng khi dễ người khác, người ta cũng chỉ có thể nén giận vào lòng, đâu có khi nào bị người mỉa mai nói móc, còn bị nói đến á khẩu như thế. Nếu chuyện này bị truyền đi, nàng cũng đừng mong gả được cho nhà chồng tốt.

    Vệ Uyển tức giận đến mặt đỏ bừng, chỉ tay vào Lâm Tiểu Trúc, phẫn nộ quát” Thanh Nhi, thất thần làm gì, nàng nhục mạ cô nương nhà ngươi, còn không tiến lên cho nàng vài cài tát”

    “Dạ” tỳ nữ bên người vội vàng tiến lên, giơ tay tính tát Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc có võ công, sao để cho nàng đánh. Nàng dễ dàng bắt được cổ tay tỳ nữ kia” Ai nha, Vệ cô nương, ngươi làm gì vậy? ta chẳng qua chỉ nói lời thật, ngươi không cần thẹn quá hóa giận nha, còn sai nha đầu đánh người. Hây da, ngươi không thể vậy được, sẽ làm tổn hại thanh danh của các khuê tú Việt kinh nha. Nếu để Dĩnh vương thấy, coi như là làm hắn mất mặt trước mặt Dương công tử nha”

    Thanh âm của Lâm Tiểu Trúc cũng không nhỏ, có lẽ mọi người trong mẫu đơn viên đều nghe được. Cái này không thể trách nàng, bị người ta đánh, khó tránh khỏi kích động, thanh âm cũng thể nhỏ được.

    Vệ Uyển chẳng qua muốn mỉa mai Lâm Tiểu Trúc vài câu, cứ tưởng nàng cũng sẽ nén giận như những người khác, có tức cũng bỏ qua, ai ngờ nàng dám cãi lại, còn nói chuyện khó nghe mà khiến người khác không thể phản bác như thế. Mình chỉ nói vài câu đã gây ra chuyện lớn như vậy, người tới xem ngày càng nhiều, ngay cả phụ thân và khách quý cũng đang ở trong mẫu đơn viên. Tuy bình thường phụ thân sủng nàng, nhưng ở trước mặt khách quý làm hắn mất thể diện, hắn nhất định sẽ không tha cho mình. Nghĩ tới đây, Vệ Uyển lại hận không thể bóp chết Lâm Tiểu Trúc.

    Nàng muốn nói vài câu rồi lập tức bỏ đi nhưng lúc này nam nhân trong mẫu đơn viên cũng đã đi tới nơi này.

    Thấy Viên Thiên Dã đi đầu, khóe miệng Lâm Tiểu Trúc không khỏi nhếch lên. Nàng thừa nhận là mình cố ý nói lớn tiếng, lôi kéo Viên Thiên Dã đến. Nếu nữ nhân của mình bị người khác khi dễ mà hắn không dám thừa nhận quan hệ với mình ở trước mặt mọi người thì nam nhân này không có cũng được. Còn chuyện hắn giải thích vì sao mình là vị hôn thê của hắn ở Bắc Yến lại biến thành người Đông Việt, còn dùng tên giả thì đó là chuyện của hắn. Ai bảo hắn làm nàng mất hứng.

    “Sao lại thế này?” Vệ quốc công là chủ nhân, hơn nữa chuyện lại liên quan đến nữ nhi mình nên chưa thấy hình đã nghe tiếng.

    “Cha.” Vệ Uyển vừa thấy Vệ quốc công đã nước mắt lưng tròng, bày ra vẻ đáng thương, nức nở nói” cha, không có việc gì, ta và Trần cô nương có chút hiểu lầm nên mới nói lớn tiếng chút thôi, không có việc”. Nói xong còn vé áo thi lễ với Lâm Tiểu Trúc, miễn cưỡng cười nói” Trần cô nương, xin lỗi nha. Vừa rồi ta có gì không đúng, xin ngươi thông cảm cho”

    Cô nương này đúng là một nhân tài a. Không hổ là cô nương của thế gia đại tộc, thủ đoạn không đơn giản chút nào. Chỉ một câu nhẹ nhàng đã che đậy chuyện vừa rồi còn được tiếng rộng lượng trước mặt người khác, đồng thời biến mình thành người không có chừng mực. Mặc dù sau khi Vệ quốc công biết được tình hình thực tế, cũng chỉ cho rằng Lâm Tiểu Trúc nàng nhục nhã nữ nhi của hắn, khiến hắn mất hết thể diện trước mọi người, chứ không trừng phạt Vệ Uyển.

    Vệ Uyển giả vờ, Lâm Tiểu Trúc nàng cũng càng biết diễn, chỉ cần che mặt, làm ra bộ dáng đáng thương, khi Vệ Uyển xin lỗi xong thì liên tục thối lui như chim sợ cành cong, không ngừng nói” ngươi đừng tới đây, ngươi đừng đánh ta... »tự nhiên sẽ ép Vệ quốc công phải hỏi rõ sự việc, bày ra hình tượng công bằng liêm chính.

    Loading...

    Nhưng Lâm Tiểu Trúc muốn ép Viên Thiên Dã ra mặt, hơn nữa cũng không muốn mang tiếng giả vờ trước mặt các khuê tú. Nàng chỉ nghiên người, lạnh lùng nói” không dám nhận lễ của Vệ cô nương, chỉ cần cô nương đừng sai người ngầm đánh ta, ta đã thấy vui rồi”

    Vệ Quốc Công nhíu chặt mày, cẩn thận đánh giá Lâm Tiểu Trúc, muốn biết cô nương này là ai lại dám không nể mặt Vệ quốc công phủ hắn, ở trước mặt mọi người lại bác bỏ ý nguyện muốn hòa giải của nữ nhi hắn. Nhận ra rồi, sẽ tiến hành áp chế trưởng bối nhà nàng, không ngờ nhìn hoài vận thấy lạ mặt, đành hỏi” vị cô nương này, nói vậy là có ý gì? Vệ quốc công phủ ta tuy được hoàng thượng coi trọng, thừa kế công tước cũng là thế gia, điều này Dĩnh vương biết rõ. Nếu vừa rồi tiểu nữ có gì hiểu lầm với ngươi, lúc này lão phu thay nàng nhận lỗi với ngươi, cô nương sau này không nên nói vậy nữa”. Nói xong còn chắp tay làm một cái ấp với Lâm Tiểu Trúc.

    Vệ quốc công làm vậy khiến cho Lâm Tiểu Trúc từ có lý biến thành vô lý, Tiêu Tiêu rất sốt ruột, muốn tiến lên ngăn cản thì Viên Thiên Dã đã ngăn Vệ quốc công lại” Vệ quốc công, khoan đã”

    Nói xong, hắn tiến lên, cầm tay Lâm Tiểu Trúc, nói với Vệ quốc công” xin giới thiệu một chút, đây là Lâm Tiểu Trúc, hôn thê của Viên Dương ta. Khoảng thời gian trước vì ta bận rộn, nàng lại cùng Dĩnh vương phi của quý quốc tình như tỷ muội nên mới tới Đông Việt chơi. Tâm tính Tiểu Trúc như đứa nhỏ, vì để tiện chơi đùa, không muốn làm kinh động đến mọi người nên mới dùng tên giả Trần Hi, có chỗ thất lễ, còn thỉnh mọi người tha thứ” nói xong chắp tay lại.

    Lời này khiến mọi người ngẩn người, nhất là các cô nương ái mộ Dương công tử, vừa hâm mộ vừa ghen tỵ với Lâm Tiểu Trúc, nhớ tới những lời Vệ Uyển châm chọc Lâm Tiểu Trúc, cảm thấy việc này như trò cười.

    Lê Chấn Vũ đứng sau đám người, mặt mày trắng bệch, hi vọng là mình nghe lầm. Trần Hi cô nương địa vị tương đương, là người cùng mình hợp tác mở tửu lâu, là người mình tâm tâm niệm niệm, sao có thể là hôn thể của Dật vương gia Bắc Yến quốc chứ? sao có thể?

    “Ha ha, Dương công tử và Lâm cô nương trai tài gái sắc, rất xứng lứa vừa đôi. Vừa rồi lão phu không biết thân phận của Lâm cô nương, tiếp đãi không chu toàn, tiểu nữ lại không hiểu chuyện nên có chỗ thất lễ, thỉnh Lâm cô nương bao dung”. Vệ quốc công là lão thành tinh, thấy Viên Thiên Dã đứng ra làm rõ thân phận Lâm Tiểu Trúc, còn như muốn lấy lại công đạo cho nàng. Hắn cũng biết nữ nhi mình được nuông chiều nên tùy hứng, nếu truy cứu ra càng rắc rối hơn liền vội vàng cười nói với Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc đã đạt được mục đích, cũng biết với thân phận của Viên Thiên Dã không nên ở Đông Việt ép người quá mức, hơn nữa Vệ Uyển cũng đã bị nàng mắt một trận, cũng vội thi lễ với Vệ quốc công” Vệ quốc công khách khí, Tiểu Trúc tùy hứng, che giấu thân phận theo Dĩnh vương phi đến làm khách, là ta nên xin lỗi Vệ quốc công mới phải” Nói xong lại liếc mắt nhìn Lục Kiện Ninh như xin lỗi nhưng cũng không nói gì.

    Lục Kiện Ninh biết, Lâm Tiểu Trúc có thể xin lỗi Vệ quốc công nhưng không thể xin lỗi mình, nếu không mọi người sẽ biết hắn Dĩnh vương hắn và vương phi lại che giấu thân phận của nghĩa muội, đến lúc đó người mất mặt chính là hắn. Cho nên thấy Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn mình, hắn cũng chỉ vuốt cằm, tỏ vẻ đã hiểu, không cần phải nhiều lời.

    “Hôm nay là sinh thần của Vệ quốc công phu nhân, hẳn nên uống ly rượu mừng để dính lây phúc khí của phu nhân nhưng Viên Dương vừa tới Đông Việt, có một số việc phải xử lý, không tiện quấy rầy, xin cáo từ trước” Viên Thiên Dã tới đây để truy thê, giờ đạt được mục đích rồi, đương nhiên không muốn ở lại lâu, liền chắp tay cáo từ Vệ quốc công.

    Vệ quốc công cũng khách khí muốn giữ Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc ở lại ăn cơm, được Lục Kiện Ninh và Tiêu Tiêu khuyên nhủ mới thôi.

    Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc ra khỏi phủ Vệ quốc công đã có người đánh xe ngựa tới đó, vừa lên xe, Viên Thiên Dã liền cầm tay Lâm Tiểu Trúc, nhẹ giọng gọi” Tiểu Trúc”

    Lâm Tiểu Trúc rút tay lại, phụng phịu không để ý tới hắn.

    Viên Thiên Dã cũng không nổi giận, lại vươn tay nắm lấy tay nàng. Lâm Tiểu Trúc muốn rút tay lại nhưng đâu phải là đối thủ của Viên Thiên Dã. Nàng trừng mắt liếc hắn, để mặc hắn nắm tay mình, vẫn phụng phịu không để ý tới hắn.

    Viên Thiên Dã thở dài, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” lúc trước ta muốn ngươi ở lại, ngươi liền thẳng thừng cự tuyệt, còn bỏ đi không chút do dự. Ta... không cam lòng nên mới nghĩ ra cách như vậy”
     
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 304: Lão gia tử ước định

    Thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn không thèm để ý tới hắn, hắn cũng không bận tâm, lại nói” ngươi không biết, lúc đó ta cố ý giả thành như vậy để gặp gỡ ngươi trong lòng lo lắng thế nào đâu. Sợ ngươi không nhận ra ta, sợ ngươi dùng ánh mắt thương hại nhìn ta, sợ ngươi chỉ biết dùng tiền để giúp ta mà không để ý tới cảm tình. Từ nhỏ đến lớn, ta chưa từng sợ hãi nhưng một khắc kia, ta lại thấy sợ vô cùng. Ta lại không muốn thử ngươi nữa. Ta nghĩ, nếu lần này ngươi không nhận ra ta là do thiên ý, ta sẽ thay đổi xiêm y, cởi bỏ ngụy trang mà đi tìm ngươi. Ta sẽ không bao giờ thử ngươi nữa. Nhưng không ngờ trong lúc lơ đãng, chỉ liếc mắt một cái ngươi đã nhận ra ta, hơn nữa còn có phản ứng vậy. Ngươi kinh ngạc, ngươi lo lắng, ngươi thống khổ nhưng người không hề ghét bỏ, còn sợ ta tổn thương lòng tự trọng mà không chút do dự chuyển đồ đến cái sân cũ nát kia, kiên quyết muốn cùng một chỗ với ta. Tiểu Trúc, ngươi không biết lúc đó ta cảm động thế nào đâu. Ta đã thề đời này quyết không phụ ngươi, tuyệt đối không để ngươi chịu chút ủy khuất nào”

    Nói tới đây, hắn ôm Lâm Tiểu Trúc vào lòng, ôn nhu nói” Tiểu Trúc, chúng ta thành thân đi”

    Lâm Tiểu Trúc tựa vào lòng hắn, cảm giác được thân thể hắn vì kích động mà run run, cuối cùng cũng vươn tay, ôm lấy thắt lưng hắn.

    “Tiểu Trúc.” Phản ứng của nàng khiến Viên Thiên Dã kích động và kinh hỉ. Hắn nâng mặt nàng lên, hôn lên môi nàng. Nụ hôn này vừa sâu sắc vừa ngưng trọng, triền miên, rung động đến tận tâm can. Không cần nói thêm, Lâm Tiểu Trúc cũng cảm nhân được khát vọng, tưởng niệm và yêu tha thiết say đắm của hắn trong nửa năm qua.

    Thật lâu sau, Lâm Tiểu Trúc mới đứng thẳng người, sửa mái tóc hơi tán loạn, hỏi” nửa năm qua, ngươi đã trải qua thế nào?”

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc mắt như nước mùa xuân, mặt như hoa đào, trong lòng vô cùng kích động. Có điều hắn vẫn kiềm chế, dời ánh mắt đến màn xe phía trước, đáp lời” thực ra những gì ta nói với ngươi cũng không phải đều là lừa ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc trong lòng căng thẳng, cầm tay hắn” Ngươi thực bị đánh tàn phế, phải làm khất cái?”

    “Thực đã làm khất cái.” Viên Thiên Dã đưa tay, vén sợi tóc ra sau tai cho Lâm Tiểu Trúc” nhưng do ta cố ý làm vậy. Ta muốn để Viên Thác buông lỏng cảnh giác, như vậy mới có thể nhìn rõ người sau lưng hắn là ai”

    “Rốt cuộc là ai giúp hắn?” Lâm Tiểu Trúc nhíu mi, vấn đề này nàng nghĩ hoài vẫn không hiểu.

    Viên Thiên Dã mỉm cười” người này, ngươi đoán thế nào cũng không đoán ra” hắn nheo mắt” có điều vẫn để ta lần ra dấu vết, lôi người phía sau màn ra”

    “Rốt cuộc là ai? Nói mau.” Lâm Tiểu Trúc có chút bất mãn.

    “Là sư phụ ngươi.” Viên Thiên Dã liếc nàng một cái.

    “Sư phụ ta?” Lâm Tiểu Trúc cảm thấy mơ hồ. Sư phụ nàng có tới mấy người, đều ở trong sơn trang dạy trù nghệ, ngoài ra còn có Hiên Viên lão gia tử...

    Nàng cau mày, trầm tư nói” sư phụ dạy ta trù nghệ đều là thủ hạ của ngươi, dù có lòng muốn phản thì cũng không phải là đối thủ của ngươi. Còn Hiên Viên lão gia tử, hắn không có lý do gì. Lần trước gặp mặt, hắn còn rất thưởng thức ngươi, còn muốn gả ta cho ngươi”

    “Thật sự? Hắn thực nói muốn đem ngươi gả cho ta?” Viên Thiên Dã hai mắt sáng lên.

    “Ai nha, ngươi nói mau, rốt cuộc là ai?” Lâm Tiểu Trúc nhịn không được, không trả lời hắn.

    “Chính là Hiên Viên Thánh Thượng.”

    Lâm Tiểu Trúc mở to hai mắt” sao có thề là hắn? vì sao hắn phải làm vậy? làm vậy đối với hắn có lợi gì?”

    “Ngươi đoán đi” Viên Thiên Dã cười cười” đoán đúng sẽ có thưởng, đêm nay ta sẽ ở cùng ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc lườm hắn một cái” Ai muốn ngươi bồi?” nói xong lại trầm tư suy nghĩ

    Hiên Viên lão gia tử, dù trong ấn tượng của nàng hay trong suy nghĩ của dân chúng đều cho rằng hắn là một người rất nguyên tắc cũng rất chính nghĩa, một lòng vì việc công, không hề mưu lợi cho bản thân. Người như vậy chắc chắn sẽ không cùng Viên Thác có giao dịch hắc ám. Hơn nữa, Hiên Viên Thánh Thượng cũng không thể nhúng tay vào nội chính của bốn quốc gia, hắn cũng sẽ không vì tiền mà hủy thanh danh của mình

    Như vậy...

    Nghĩ đến đây, hai mắt Lâm Tiểu Trúc sáng lên” ta nhớ ra ngồi, Hiên Viên Thánh Thượng đang chọn người kế vị. Khi các thế hệ Thánh Thượng già đi, sẽ chọn thanh niên ưu tú tài ba nhất trong bốn nước lại không chấp chính mà nối nghiệp mình. Lúc này lão gia tử giúp Viên Thác áp chế ngươi, có phải hắn muốn khảo nghiệm ngươi hay không?”

    Viên Thiên Dã kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc, thật lâu không lên tiếng

    “Sao vậy? nói sai rồi sao?' Lâm Tiểu Trúc thấy hắn không trả lời, lại nhíu mày

    Loading...

    “Đúng, rất đúng, quả thực y như lão gia tử nói cho ngươi biết” Viên Thiên Dã có cảm giác đau đầu. Thê tử quá thông minh sẽ là áp lực lớn với trượng phu a, sau này không biết có chuyện gì có thể giấu nàng không?

    “Đâu có. Chỉ trừ lần gặp mặt vội vàng ở tiệm điểm tâm lần trước, tới giờ ta chưa gặp lại hắn nha”. Lâm Tiểu Trúc đáp xong, hai mắt tỏa sáng, tràn đầy hưng phấn nhìn Viên Thiên Dã” nói vậy là ngươi đã thông qua khảo hạch của hắn, hay nói cách khác ngươi sẽ là Hiên Viên Thánh Thượng kế tiếp?”

    Viên Thiên Dã thấy nàng không có vẻ mất hứng, khóe miệng cong lên, hỏi lại” ngươi hi vọng ta trở thành Hiên Viên Thánh Thượng sao?”

    “Chỉ cần ngươi thích, ta không có ý kiến.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Thực ra nàng hi vọng Viên Thiên Dã thành công. Hắn không thích ngày qua ngày thượng triều, năm này tháng nọ đấu tâm kế với các đại thần, quản lý một quốc gia. Nhưng hắn lại là một người có tài có tâm. Nếu bảo hắn cả ngày ăn không ngồi rồi, hắn nhất định sẽ rất khó chịu. Mà làm Hiên Viên Thánh Thượng, ngoại trừ quản lý một quân đội thì chuyện còn lại là đi tới các quốc gia xem xét tình hình, tìm hiểu ý dân, sau đó đưa ra góp ý với người đứng đầu quốc gia đó. Chuyện này rất thích hợp với Viên Thiên Dã. Nàng tin hắn có khả năng làm tốt, quan trọng nhất là trong lòng hắn có dân chúng. Có nàng ở bên cạnh hỗ trợ, đem một số quan niệm hiện đại đưa vào thực tiễn, hắn sẽ làm cho dân chúng an cư lạc nghiệp, khiến Hiên Viên triều trở nên phồn thịnh thái bình.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng” không phải ngươi nói, ngươi hi vọng cùng ta sống những này bình thản, làm những người bình thường sao?”

    “Cuộc sống như vậy sẽ bình thản nhưng có chút chuyện để làm cũng tốt”

    Viên Thiên Dã vươn tay ôm nàng vào lòng, không nói thêm nữa.

    “Công tử, đến.” Bên ngoài vang lên thanh âm của Viên Thập.

    Lâm Tiểu Trúc đẩy Viên Thiên Dã ra, ngồi thẳng người, sửa lại mái tóc rồi mới vén rèm nhảy xuống xe, lại thấy xe ngựa không dừng ở cửa nhà mình là ở trước cái sân cách vách nhà nàng. Nàng còn tưởng Viên Thập không nhớ rõ, đậu xe sai chỗ, cũng không nói gì, chờ Viên Thiên Dã xuống xe rồi mới đi về hướng nhà mình.

    “Ai, bên này.” Viên Thiên Dã ngăn nàng lại, thấy nàng nhìn mình, cười nói” hiện tại hàng xóm của ngươi chính là bản công tử”

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, không lộ vẻ kinh ngạc. Mấy chuyện này đúng là tác phong của hắn, không có gì lạ.

    Đi theo Viên Thiên Dã vào nhà mới của hắn, nhìn thấy sân này cũng tương tự như của mình, Lâm Tiểu Trúc vừa đi vừa hỏi” đúng rồi, vừa rồi quên hỏi. Ca ca ngươi, Viên Thác hiện thế nào? phụ hoàng, mẫu hậu ngươi có khỏe không?”. Cũng không thể trách nàng không hiểu chuyện. Cha mẹ và huynh trưởng hắn như thế thực sự làm nàng khó mà ân cần hỏi thăm. Giờ nàng lên tiếng, chẳng qua vì tò mò Viên Thiên Dã đã xử lý huynh trưởng hắn thế nào.

    Viên Thiên Dã thản nhiên nói” vị ca ca kia của ta hàng tháng phải ăn một loại giải dược nếu không bụng sẽ đau đớn khó chịu, thân thể của phụ hoàng và mẫu hậu ta không tệ lắm, ở biệt viện hoàng gia an hưởng tuổi gia, không nhúng tay vào chính sự”. Hắn quay đầu” chuyện Viên Thác, phụ hoàng và mẫu hậu ta không biết”

    “À” tâm tình của Lâm Tiểu Trúc thoải mái hơn. Nàng lo nhất là vợ chồng Viên Tri Bách nhúng tay vào chuyện này, nếu như vậy sẽ khiến Viên Thiên Dã thương tâm hơn là tứ chi tàn phế, hai bàn tay trắng. May mắn, chuyện này không liên quan tới bọn họ.

    “Ta ở nơi này” Viên Thiên Dã chỉ một cái sân trước mặt bọn họ.

    Lâm Tiểu Trúc thấy nơi này cách cái sân mình ở chỉ có một bức tường, trợn mắt liếc Viên Thiên Dã” Chỗ ta ở cũng có không ít người, ngươi đừng cả ngày trèo tường tới chỗ ta, có chuyện gì thì đi cửa chính nha”

    “Vậy thì phiền toái quá, ta không để bị phát hiện là được mà” Viên Thiên Dã cười nói.

    “Làm một lần, không để ý hai ngày” Lâm Tiểu Trúc lập tức đưa ra hình phạt.

    Viên Thiên Dã nhún vai” được, mọi chuyện nghe thê tử”

    Viên Thập mang trà lên, Viên Thiên Dã lôi kéo Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống” thực ra mua tòa nhà này là để ám vệ ở mà bảo vệ ngươi, ta sẽ đến dịch quán của Bắc Yến ở. Hai chúng ta còn rất nhiều thời gian, ta cũng không muốn làm ra chuyện khiến ngươi bị tổn hại danh dự đâu”

    Lâm Tiểu Trúc đưa tay nắm chặt tay hắn, hồi lâu mới nói” ngươi tính ở đây bao lâu? ngươi muốn ta làm gì?”. Nàng muốn ở cùng Viên Thiên Dã nhưng cũng không muốn chấm dứt sự nghiệp ở Đông Việt. Lúc trước là do tình thế bắt buộc, không có cách nào khác, bây giờ chắc chắn Viên Thiên Dã sẽ không để nàng ở lại đây nữa. Huống chi lúc này quốc gia nào cũng có tửu lâu của nàng, nàng ở đâu cũng được, không nhất thiết phải ở Đông Việt.

    Viên Thiên Dã vuốt ve tay nàng” ngươi ở đây mở tửu lâu cảm thấy rất vui phải không? nếu thích thì cứ làm tiếp đi, có điều chỉ được hai tháng nữa thôi. Lão gia tử nói hắn với ngươi đã có ước định, muốn ngươi tham gia trù nghệ đại tái do hắn tổ chức, hai tháng sau sẽ cử hàng. Sau khi ngươi tham trù nghệ đại tái xong, chúng ta sẽ thành thân”. Nói xong lấy trong lòng ra một thiệp mời đưa cho Lâm Tiểu Trúc.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 305: Trù nghệ đại tài

    Lâm Tiểu Trúc cầm lấy, thấy thiệp mời là cho Viên Thiên Dã, muốn hắn dùng thân phận Dật vương gia của Bắc Yến làm giám khảo. Địa điểm tổ chức là ở Hiên Viên thành, biên giới của bốn nước, chỉ còn hai tháng nữa là sẽ bắt đầu.

    Viên Thiên Dã lại nói” ngày mai, bố cáo cuộc thi sẽ được công bố ở các quốc gia, những người muốn tham dự có thể đến quan phủ báo danh, thời hạn báo danh là mười ngày. Sau khi hết hạn báo danh, quan phủ sẽ mở cuộc tranh tài ở địa phường trước, chọn người thắng cuộc đưa đi thi đấu tiếp ở kinh thành vào mười ngày sau. Qua lần này, mỗi quốc gia sẽ chọn hai mươi tuyển thủ gọi nhất tham gia trận chung kết do Hiên Viên triều tổ chức”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên” nói vậy ta phải chuẩn bị về Bắc Yến rồi?”

    “Ta đã cho người đến Yên kinh báo danh cho ngươi rồi, nửa tháng sau ngươi về Yên kinh tham gia thi đấu là được”. Hắn thấy Lâm Tiểu Trúc gật đầu, nhịn không được lại hỏi” ngươi không muốn nhờ ta hỗ trợ đi cửa sau cho ngươi trực tiếp tham gia thi đấu sao?”

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi” ngươi thấy ta cần sao?”

    Viên Thiên Dã không nói gì, bật cười thành tiếng.

    “Thiên Dã.” Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn hắn” sau khi chúng ta thành thân, ta có thể tiếp tục kinh doanh không?”

    “Đương nhiên được. Ngươi muốn làm gì thì cứ làm. Thành thân xong, chúng ta sẽ ở Hiên Viên thành, ngươi đi đến quốc gia nào cũng rất gần”

    Lâm Tiểu Trúc như thế được cuộc sống hạnh phúc sau khi thành thân, vui vẻ tươi cười.

    Vì thế kế tiếp, Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc lấy thân phận là Bắc Yến Dật vương hôn phu thê chính thức bái phỏng Dĩnh vương Lục Kiện Ninh và Tiêu Tiêu, sau đó lại chia ra mời phu thê Lưu phủ doãn và cả nhà La Khải Phàm dùng cơm, giao phó chuyện làm ăn ở Đông Việt quốc cho bọn họ. Đám người Tôn Hạo và Trương Văn Đông được Lâm Tiểu Trúc bồi dưỡng cũng đã có thể tự mình lo liệu, bọn họ thay Lâm Tiểu Trúc xử lý một ít chuyện ở Đông Việt đều không thành vấn đề.

    Nửa tháng sau, Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã trở về Bắc Yến.

    Đến Yên kinh, nhìn Dật vương phủ xa lạ mà quen thuộc bên ngoài, trong lòng Lâm Tiểu Trúc trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Ngày đầu tiên nó hoàn thành, nàng vốn cãi nhau với Viên Thiên Dã đã thông suốt, sau đó một mình rời Yên kinh đến Nam Hải quốc, sau đó lại theo Viên Thiên Dã quay về vấn an Viên Tri Bách, nàng lần đầu tiên tiến vào Dật vương phủ, vội vàng thay đổi xiêm y rồi tiến cung, sau đó lại rời khỏi Yên kinh lần nữa mà đến Đông Việt. Dật vương phủ này dường như kỵ với nàng, luôn gắn liền với những chuyện không vui. Hôm nay nàng lại theo Viên Thiên Dã quay về nơi này, hi vọng sẽ không xảy ra chuyện gì nữa.

    “Sao vậy?” Viên Thiên Dã thấy nàng biểu tình khác thường liền hỏi.

    Lâm Tiểu Trúc nói với hắn cảm khái của mình, Viên Thiên Dã cầm tay nàng nói” về sau ngươi chính là nữ chủ nhân của nơi này, mỗi cộng cây ngọn cỏ đều tùy ngươi xử trí, nếu nó ảnh hưởng tới ngươi thì ngươi cứ hủy đi là xong”

    “Nếu ngày nào đó ngươi dám làm việc có lỗi với ta, ta sẽ hủy nó” Lâm Tiểu Trúc nhướng mày, hung tợn nói

    “Ha ha ha...” Viên Thiên Dã cười ha hả, lôi kéo tay này” đi thôi, trước vào trong nghỉ một lát, ta bảo bọn họ giúp ngươi dọn dẹp xong, chúng ta ăn cơm xong sẽ đi qua”

    “Nga.” Lâm Tiểu Trúc an tâm. Nàng còn chưa thành thân với Viên Thiên Dã, đương nhiên không thể ở trong Dật vương phủ để tránh bị người ta đàm tiếu.

    Loading...

    “Vương gia, ngài đã trở lại.” Người trong phủ nghe nói Viên Thiên Dã hồi phủ, vội vàng ra nghênh đón. Lâm Tiểu Trúc thấy trong đám người vài gương mặt quen thuộc, có Trương quản gia của Viên phủ trước kia, Ngô ma ma từng hầu hạ Viên Thiên Dã, còn có lão đầu bếp Vương, Lý bà tử, Mã bà tử...

    “Sắp xếp hành lý đi” Viên Thiên Dã nắm tay Lâm Tiểu Trúc đi thẳng vào trong.

    Lâm Tiểu Trúc không thể rút tay mình lại, đành để mặc hắn kéo đi, cảm giác đang có vô số ánh mắt nhìn theo mình.

    Dật vương phủ tuy không nhỏ nhưng hai người không ngồi kiệu mà chậm rãi đi bộ. Thỉnh thoảng Viên Thiên Dã còn dừng lại giới thiệu với Lâm Tiểu Trúc kiến trúc này là gì, tòa đình kia có ý nghĩa thế nào.... Cứ vừa đi vừa ngừng cũng mất hai tuần trà mới tới sân Viên Thiên Dã. Ngô ma ma đã sớm chờ ở cửa” vương gia, mọi thứ đã được chuẩn bị xong”

    Lão Vương đứng ở phía sau, thấy bọn họ tiến vào vội thi lễ” vương gia”, sau đó ngẩng đầu cười với Lâm Tiểu Trúc.

    Nhớ tới lúc trước ở Viên phủ thường cùng lão Vương nấu cơm, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất vui, cười hỏi” Vương sư phụ, khỏe không?”

    “Khỏe, khỏe, phiền Lâm cô nương quan tâm”

    Ngô ma ma ngước mắt, lén lút đánh giá Lâm Tiểu Trúc, phỏng đoán địa vị của nàng ở trong lòng vương gia.

    Trong phủ có rất nhiều người đều do lúc trước thái hậu an bài đến Viên phủ, sau khi chuyển đến Dật vương phủ, Viên Thiên Dã cũng không chuyển bọn họ đi nơi khác mà vẫn cho hầu hạ bên ngươi. Tuy nhiên bọn họ không phải là tâm phúc của hắn nên rất nhiều chuyện đều không biết. Cho nên Ngô ma ma chỉ nhớ trước lúc vương gia được phong vương, Lâm Tiểu Trúc được phong làm trắc phi nhưng vào lúc vương gia được phong vương thì nàng đã rời khỏi vương phủ, từ đó về sau không gặp lại nàng. Vương gia cũng biết mất một khoảng thời gian dài, lâu như vậy cũng không thấy đón dâu. Qua một năm lại thấy hai người dắt tay nhau trở về, không biết Lâm Tiểu Trúc hiện giờ có thân phận gì?

    Có điều vương gia trước giờ luôn nghiêm túc, dọc đường đi lại rất ôn nhu săn sóc với Lâm Tiểu Trúc, còn nói cười vui vẻ, nắm tay nàng không buông, có lẽ lần này thân phận của Lâm Tiểu Trúc sẽ không thấp hơn lúc trước.

    Nghĩ như vậy nên Ngô ma ma không dám chậm trễ đón tiếp Lâm Tiểu Trúc, tự tay múc một chậu nước mang tới cho Viên Thiên Dã rửa mặt, cũng sớm phân phó Tảo Tuyết múc một thay nước khác cho Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Thiên Dã thấy vậy mới vừa lòng rửa tay rửa mặt, sau đó ngồi xuống cạnh bàn, cùng Lâm Tiểu Trúc ăn cơm.

    “Mệt không? Đi thôi, ta đưa ngươi về” ăn cơm xong, Viên Thiên Dã đứng lên.

    “Xa lắm không? »trong đầu Lâm Tiểu Trúc lại đang nghĩ một chuyện khác. Tuy cùng Lê Chấn Vũ mở tửu lâu nhiều nơi, tốn khá nhiều tiền nhưng trong tay nàng vẫn còn hơn một ngàn lượng bạc. Dù sau này đi đâu, ở đây thì Bắc Yến quốc vẫn là quốc gia của nàng, một khoảng thời gian nữa nàng cũng xuất giá từ đây, cho nên nàng muốn mua một ngôi nhà ở đây”

    “Không xa, chỉ cách một con phố” Viên Thiên Dã nói. Hắn tuyệt đối không để Lâm Tiểu Trúc cách hắn quá xa, nếu không vì nghĩ cho thanh danh của nàng, hắn đã để nàng ở trong viện của hắn rồi.

    hương 306: Hai Món Thức Ăn

    12/08/2016

    6 bước trang trí hộp quà hình chim cú thông minh

    Hai người ăn cơm xong, tản bộ chỉ chừng một nén hương thời gian là đến chỗ tòa nhà kia. Nơi này không lớn lắm nhưng cũng có ba gian, bên trong còn có một cái hồ nhỏ, bên hồ có rất nhiều hoa cỏ, phong cảnh hợp lòng người, rất u tĩnh. Lâm Tiểu Trúc nhìn chung quanh, cảm giác rất vừa lòng.

    “Vân San, kêu các nàng mang hành lý vào” Lâm Tiểu Trúc phân phó

    Lần này về Bắc Yến, nàng biết trong khoảng thời gian ngắn sẽ không đi Đông Việt nên dẫn theo tất cả các thị nữ. Đi đâu cũng bị người ta coi thường, chê bai mình ngay cả một hạ nhân cũng không có là chuyện khiến người ta rất không thoải mái. Nàng biết Viên Thiên Dã sẽ chuẩn bị hạ nhân cho mình nhưng dùng người không phải của mình vẫn không tốt lắm. Mà những hạ nhân nàng mua, có nhiều người được bồi dưỡng để làm đại quản sự, cho họ giữ lại tên gọi ban đầu nhưng thị nữ tùy thân, nếu để bọn họ giữ lại cái tên quên mùa khi kết giao cùng các khuê tú sẽ dễ bị người ta cười mình không có văn hóa. Cho nên ngoại trừ cái tên Vân San không tệ, không cần sửa, còn ba thị nữ khác đều được nàng dùng dược liệu để đặt tên là Bạch Vi, Hoàng Linh và Tử Tô.

    Vân San chỉ huy ba người khác mang hành lý vào. Phòng ở đã được quét dọn sạch sẽ, gia cụ cũng đầy đủ, chỉ cần sắp xếp hành lý là xong.

    “Ngoại trừ cái sân này, những nơi khác đều an bài hạ nhân, đầu bếp, gã sai vặt, bà tử... đều do ta bảo người ta chọn lựa, tất cả đều lấy ngươi làm chủ, sẽ không xảy ra chuyện như trước kia nữa, ngươi cứ yên tâm sử dụng”

    Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống ghế đá trong sân, ngẩng đầu hỏi” Thiên Dã, ta muốn tự mình mua một cái sân, ngươi cho người tìm giúp ta nha”

    Viên Thiên Dã nhìn nàng, gật đầu” được, cũng không cần tìm nơi khác, lấy chỗ này đi, kể cả hạ nhân đều bán cho ngươi theo giá thị trường. Nếu ngươi không đủ bạc thì cho nợ trước”

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ hắn đáp ứng sảng khoái như vậy, có chút ngây ngốc.

    Viên Thiên Dã ngồi xuống, cầm tay nàng nói” ta biết ngươi là người rất kiêu ngạo, ta hiểu được suy nghĩ của ngươi. Nếu ta thực sự bị tàn phế, hai bàn tay trắng, ta cũng không hi vọng ngươi thương hại ta, đồng tình ta, có gì cũng cho ta. Điều đó với ta còn khó chịu hơn cái chết”

    Lâm Tiểu Trúc cũng nắm tay hắn, không nói gì nhưng vẻ mặt rất vui. Nàng thực may mắn vì Viên Thiên Dã từng trải qua khó khăn, nếu hắn không từ trên trời cao bị đánh rớt xuống, như con kiến phải ngửa đầu nhìn lên thì sẽ không thay đổi cái nhìn từ góc độ khác, sẽ không hiểu được suy nghĩ của nàng, tâm tình của nàng. Bọn họ cũng sẽ không phù hợp như hôm nay.

    “Vậy mai ngươi bảo Trương quản gia tới tìm ta đi, nếu không đủ bạc, ta sẽ viết giấy nợ”. Nàng nhéo tay hắn” được rồi, cũng không còn sớm, ngươi trở về đi”

    Dọc đường mệt mỏi, nàng cũng muốn tắm rửa, vừa rồi ở Dật vương phủ không tiện lắm, giờ đã ở trên địa bàn của mình, nàng muốn tắm rửa rồi ngủ một giấc.

    “Được, ngươi nghỉ ngơi đi, ngày mai ta lại đến thăm ngươi”. Viên Thiên Dã đứng lên. Từ sau lần thử kia, hắn kính trọng nàng tận đáy lòng, không muốn danh dự của nàng bị ảnh hưởng. Cho nên dù dọc đường đi có đôi khi tình cảm dâng cao, hắn luôn kiềm chế bản thân, không làm ra chuyện thất lễ với nàng. Hắn muốn khi thành thân để Lâm Tiểu Trúc trịnh trọng trở thành nữ nhân của hắn, chứ không phải tùy tiện khinh bạc. Đương nhiên hắn cũng hiểu được dù hắn muốn, Lâm Tiểu Trúc cũng không chịu.

    Tiễn Viên Thiên Dã ra cửa, Lâm Tiểu Trúc quay lại phòng, tắm rửa thoải mái xong mới gọi các hạ nhân đến, tìm hiểu tình huống của bọn họ, lại hỏi bọn họ có nguyện ý bán mình cho nàng hay không. Mấy hạ nhân này đã được Viên Thiên Dã huấn luyện, đều có bản lĩnh riêng, trước khi đến đây, hắn cũng đã nói rõ cho bọn họ biết tình hình, muốn bọn họ hầu hạ Dật vương phi tương lai. Cho nên vừa thấy Lâm Tiểu Trúc, bọn họ đã biết thân phận của nàng, đương nhiên là đồng ý.

    Xử lý xong chuyện này, Lâm Tiểu Trúc mới yên tâm đi ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Viên Thiên Dã đến ăn điểm tâm cùng Lâm Tiểu Trúc. Tuy hắn đau lòng nàng, không muốn nàng tự mình xuống bếp nhưng vì Lâm Tiểu Trúc thích, nguyện ý nấu cơm cho hắn ăn mà hắn càng nguyện ý ăn cơm do nàng nấu, vì thế một ngày ba bữa đều chạy tới chỗ nàng.

    “Thiên Dã.” Lâm Tiểu Trúc ăn xong, buông đũa xuống, tiếp nhận khăn tay Tử Tô đưa qua, lau miệng xong, nhìn Viên Thiên Dã nhẹ giọng nói” ngươi thấy ta có nên đi gặp phụ hoàng và mẫu hậu ngươi một lần không?”

    Tuy vợ chồng Viên Tri Bách từng làm Viên Thiên Dã tổn thương, khiến hắn lạnh tâm rất nhiều nhưng trong lòng vẫn nhớ đến tình thân. Từ lúc biết Viên Tri Bách bệnh nặng, hắn hối hả ngày đêm từ Nam Hải quốc trở về là biết. Cho nên nàng nghĩ, nếu nàng đã tới Bắc Yến, không lâu sau sẽ thành thân với Viên Thiên Dã, theo lý cũng nên bái kiến cha mẹ hắn, như vậy mới không thất lễ.

    Viên Thiên Dã cũng buông đũa, lau miệng nói” không cần”, thấy Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn hắn, liền giải thích” đây là lão gia tử phân phó, hắn nói ngươi tham gia trận đấu xong rồi tính sau”

    Lâm Tiểu Trúc khó hiểu nhướng mi.

    “Có lẽ hắn muốn ngươi chuyên tâm cho trận đấu, không muốn chuyện khác làm ảnh hưởng tới ngươi. Không cần lo lắng, phụ hoàng và mẫu hậu ta không quản được chúng ta. Cuộc hôn nhân này, bọn họ không đồng ý cũng phải đồng ý. Ta nhất định không cho bất kỳ người nào phá hư việc hôn nhân của chúng ta”

    Ánh nắng sớm xuyên qua cửa sổ, chiếu thẳng lên mặt khiến cho ngũ quan của Viên Thiên Dã càng thêm rõ nét, thân hình càng to lớn, ánh mắt tràn ngập tự tin và kiên nghị, rạng rỡ sinh quang.

    Nam nhân này ngày càng thêm thành thục, càng thêm cường thế cũng càng thêm chói mắt.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã, tâm hồn bay bổng.

    “Ta đi xử lý chút việc, ngươi muốn đi đâu thì đi, lát nữa ta lại tìm ngươi” Viên Thiên Dã đứng lên.

    Viên Thiên Dã vừa đi, Trương quản gia liền đến, cầm theo giấy tờ nhà và khế ước bán thân của hạ nhân, nói đã tính qua, giá một ngàn lượng bạc. Lâm Tiểu Trúc thời gian qua ở Đông Việt thuê vô số cửa hàng, cũng từng mua nhà, biết giả cả ở Bắc Yến thấp hơn Đông Việt một chút. Tòa nhà này cộng với hạ nhân, tuy giá hơi thấp nhưng cũng nằm trong phạm vị, liền bảo Vân San theo Trương quản gia đến chỗ quan phủa làm sang tên giấy tờ nhà cho mình.

    Sau đó nàng dẫn Bạch Vi và Tử Tô lên xe ngựa đến Ngọc Soạn trai và tiệm lẩu. Trên đường về Bắc Yến, Viên Thiên Dã đã nói cho nàng biết hai nơi này vẫn mở cửa, buôn bán cũng không tệ. Tuy hiện giờ nàng mở tửu lâu khắp Hiên Viên triều nhưng đối với nơi kiếm tiền đầu tiên, nàng vẫn rất có cảm tình.

    “Lâm cô nương.” Ngọc soạn trai vẫn do chu Chưởng quầy trông coi, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đến, vô cùng kích động. Hỏi thăm, báo cáo tình hình kinh doanh trong tiệm xong, lại lấy mấy cuốn sổ ra nói” cô nương, chúng ta vẫn làm ăn rất tốt, ngươi xem sổ sách đi”. Nói xong lại đưa cho nàng mấy tấm ngân phiếu” đây là hai ngàn năm trăm sáu mươi lượng, là khoản chia hoa hồng cho ngươi trong thời gian qua”

    Lâm Tiểu Trú cầm cuốn sổ và ngân phiếu, trong lòng có chút cảm khái. Trong khoảng thời gian này nàng đã trải qua nhiều hỉ nộ ái ố, cảm giác như đã trải qua một thế kỷ mà Chu chưởng quầy vẫn ở lại nơi này, trải qua những tháng ngày yên tĩnh, điều duy nhất khác nhau chắc chỉ là cuốn sổ này. Nàng đi một vòng, trải qua nhiều chuyện, hắn lại giống như mới gặp nàng ngày hôm qua. Chỉ mong sau này nàng cũng có một cuộc sống bình an, tĩnh lặng như Chu chưởng quầy.

    Lâm Tiểu Trúc đi dạo một vòng, khi quay trở lại tòa nhà mới mua, trong lòng đã có thêm ngân phiếu bốn ngàn lượng, còn giàu hơn lúc chưa mua nhà.

    Buổi tối khi Viên Thiên Dã tới, còn có Đường Viễn Ninh đi cùng.

    “Tiểu Trúc Tử, ngươi hấp dẫn hơn so với trước kia nha” người này vẫn luôn cà rỡn như vậy, vừa thấy mặt đã cười hì hì nói.

    Viên Thiên Dã nghiêm mặt” nói lung tung gì thế? đó là biểu tẩu ngươi”

    “Còn chưa thành thân mà” Đường Viễn Ninh lầu bầu

    “Không phải chứ? ta cảm giác gần đây ốm hơn nhiều mà, không có Tiểu Trúc tẩu tử nấu thức ăn ngon khiến ta ăn không ngon ngủ không yên, bây giờ chỉ còn da bọc xương nha”

    Lâm Tiểu Trúc bật cười thành tiếng.

    Loading...

    Viên Thiên Dã đạp một cú vào mông hắn, vừa bực mình vừa buồn cười” ngươi như vậy mà gọi là da bọc xương hả? ta nói ngươi a, sau này ngươi muốn ăn thì bảo đầu bếp nấu cho ăn, không được tới đây để biểu tẩu ngươi nấu cho ngươi ăn, khiến nàng mệt xem ta thu thập ngươi thế nào”

    “Ngươi đúng là trọng sắc khinh đệ mà” Đường Viễn Ninh xua tay phản bác.

    “Hoàng Linh, mang điệm tuyết y ra đi” Lâm Tiểu Trúc vừa cười vừa cao giọng gọi. Hôm nay nàng đến Ngọc Soạn trai xong, quyết định cho ra món mới nên sau khi trở về liền bắt tay làm tuyết y. Vì Viên Thiên Dã không thích đồ ngọt nên không đưa lên, giờ Đường Viễn Ninh đã tới, vừa lúc cho hắn đỡ thèm.

    Hai năm qua Đường Viễn Ninh giúp Viên Thác xử lý việc triều chính, không còn là béo công tử cái gì cũng không quan tâm như ở sơn trang trước kia mà thành thục, ổn trọng hơn nhiều. Vừa rồi chỉ là đùa giỡn cho Lâm Tiểu Trúc vui, bây giờ nhìn thấy tuyết y liền vội vàng ngồi xuống, ba người cùng nhau ăn cơm.

    Ăn xong, Đường Viễn Ninh cầm ly trà, ánh mắt tĩnh lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, ta sắp thành thân”

    “Thực sự? vậy chúc mừng ngươi” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    Đường Viễn Ninh thấy nàng tươi cười sáng lạn thì ánh mắt ảm đạm lại, có điều rất nhanh hắn đã khôi phục sự bình tĩnh, lộ ra nụ cười vô tâm vô phế” cưới vợ sinh con, cả đời này vậy là viên mãn”

    “Là khuê tú nhà ai?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    “Thiên kim của Lưu hàn lâm”

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ nhưng không nhớ nổi cô nương đó là ai, thực ra nàng cũng không qua lại với các khuê tú nhiều, không có ấn tượng cũng là bình thường nên cũng không nghĩ nữa, cười nói” ngươi thích là tốt rồi”

    Thích sao? Đường Viễn Ninh cười khổ, sở dĩ hắn đáp ứng cuộc hôn nhân này cũng vì cô nương kia bộ dáng có chút giống Lâm Tiểu Trúc.

    Hắn than nhẹ một tiếng, buông ly trà, đứng lên” ta còn có việc, phải đi rồi” quay đầu sang, hếch cằm lên với Viên Thiên Dã” biểu ca, ta đi đây” rồi mang theo gã sai vặt, nghênh ngang rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn theo bóng dáng hắn rồi quay sang nói với Viên Thiên Dã” sao ta cảm thấy hôm nay Viễn Ninh có chút là lạ”

    Tâm tư của Đường Viễn Ninh đối với Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã biết rõ. Nhưng hắn cho tới bây giờ vẫn yên lặng đứng một bên, chưa từng nói gì với Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã cũng làm như không biết. Hắn biết biểu đệ này vì mình mà lựa chọn chôn sâu cảm tình vào tận đáy lòng, cho nên luôn áy náy và cảm kích hắn rất nhiều cũng cảm thấy mình may mắn vì Lâm Tiểu Truc thích mình, may mắn vì khi ở thâm sơn đã làm quyết định kia.

    Hắn không trả lời Lâm Tiểu Trúc, chỉ yên lặng ôm nàng vào lòng, luyến tiếc buông ra.

    Mấy ngày tiếp theo, Viên Thiên Dã vẫn luôn bận rộn nhưng mỗi ngày đều đến dùng cơm với Lâm Tiểu Trúc, ăn cơm chiều xong còn cùng nhau đi tản bộ trong vườn, kể cho nàng nghe hắn đã làm những gì. Hắn đến vùng phụ cận hỏi thăm đánh giá của dân chúng đối với quan viên, lại đến ruộng vườn xem tình hình ngô, khoai mà Lâm Tiểu Trúc đã hướng dẫn phương pháp cho hắn sinh trưởng thế nào ; còn gặp gỡ các thương nhân, cổ vũ bọn họ lấy tiền làm đường xây cầu, nói cho bọn họ biết triều đình sẽ tặng biển cũng như cho ghi lại công lao của bọn họ ở đầu cầu ven đường...

    “Việc này tuy rằng đều phái người đi làm, nhưng có thời gian, tận mắt xem, chính tai nghe, cảm giác hoàn toàn khác xa”. Hắn cảm khái nói, rồi hôn lên trán Lâm Tiểu Trúc” tất cả đều là đề nghị của ngươi lại khiến cho đời sống dân chúng thay đổi rất nhiều. Ngươi không biết khi nghe bọn họ khen ngợi, ta cao hứng thế nào đâu”. Nói xong lôi kéo Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống, lấy trong lòng ra mấy phong thư, là của Tiêu Văn Trác và Thẩm Tử Dực. Bọn họ cũng thực thi các phương pháp này ở quốc gia mình, hiệu quả cũng rất tốt. Nhất là Thẩm Tử Dực, ở Nam Hải quốc tiến hành cải cách giáo dục, cải tiến phương pháp chọn lựa nhân tài cũng giúp nhiều đứa trẻ đến trường hơn, tuy hiệu quả chưa được như mong muốn nhưng hắn cảm giác bản thân mình đã thay đổi, nói hiện giờ tuy bận rộng nhưng lại có ý nghĩa hơn so với trước kia chỉ biết có phong hoa tuyết nguyệt.

    Lâm Tiểu Trúc đọc thư xong cũng không ức chế được kích động và hưng phấn. Có thể làm được chút việc ở nơi này cũng không uổng công nàng mang theo tích lũy ngàn năm văn hóa mà đến.

    “Ngươi làm việc này, ta đều nói với lão gia tử. Nhìn dáng vẻ đắc ý lúc đó của hắn, quả thực rất muốn đánh hắn một trận” Viên Thiên Dã nói.

    Nghĩ tới biểu tình dương dương đắc ý của lão gia tử, Lâm Tiểu Trúc nhịn không được mà bật cười thành tiếng.

    Viên Thiên Dã thu lại tươi cười, nhìn nàng nói” ngày mai sẽ bắt đầu trận đấu, toàn Yên kinh sẽ có hai trăm sáu mươi bảy đầu bếp tham gia, ngươi cần phải chuẩn bị cho tốt. Tuy với tay nghề của ngươi, tiến vào trận chung kết là không thành vấn đề nhưng cẩn thận vẫn hơn”

    “Uh, ta sẽ.” Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu. Nếu nàng không vào trận chung kết, không biết lão gia tử sẽ thu thập nàng thế nào nữa.

    “Ta đã từ chối việc làm giám khảo”

    “Sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc giật mình.

    “Sau khi kết thúc trận đấu, chúng ta sẽ thành thân, ta không muốn người ta lên án, nói ngươi vì quan hệ với ta mà được vào chúng kết. Ta không cho phép có bất kỳ chuyện gì làm thương tổn tới ngươi, dù chỉ là một chút”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã, thật lâu không nói nên lời. Nàng biết Viên Thiên Dã với thân phận người kế vị đã dốc toàn lực tổ chức trận đấu lần này, cũng để lão gia tử thấy rõ năng lực tổ chức của hắn. Nhưng hiện giờ, vì nàng, hắn từ bỏ, ngay cả việc làm giám khảo được nhấp nháp mỹ vị cũng không thể rồi.

    Nàng đi qua đi, ôm lấy Viên Thiên dã” thực ra lần này ta có thể không tham gia thi đấu, sau này giải thích với lão gia tử cũng được. Người dự thi nhiều như vậy, thiết một ta cũng được mà, để người khác có cơ hội vào trận chung kết”

    “Ta biết, cho dù chưa cùng lão gia tử ước định, ngươi cũng nhất định muốn tham gia thi đấu lần này. Người thích cảm giác thi đấu với người khác, càng cần cho người Hiên Viên triều biết chủ nhân của Bách Vị lâu cũng chính là quán quân trù nghệ đại tái của Hiên Viên triều. Chuyện này đối với sự nghiệp của ngươi rất quan trọng”. Viên Thiên Dã ôm nàng” mà ta chẳng qua chỉ mất cơ hội nhấm nháp mỹ thực mà thôi. Về phần lão gia tử, hắn đã rõ năng lực của ta, không cần phải chứng minh thêm nữa”

    Hắn vỗ vỗ lưng nàng” được rồi, mau nghỉ ngơi sớm đi. Ngày mai trận đấu sẽ bắt đầu, cần dưỡng tinh thần cho tốt”

    “Ân.” Lâm Tiểu Trúc đáp. Kiếp trước tâm lý của nàng rất vững, chưa từng vì thố mà khẩn trương ngủ không yên, bây giờ đối với trận đấu trù nghệ lại càng thấy thoải mái. Có điều Viên Thiên Dã đã có lòng tốt như vậy, nàng nên nhận. Tiễn hắn ra ngoài xong, nàng liền ngoan ngoãn tắm rửa, luyện công một lát rồi đi ngủ.

    Hôm sau, Lâm Tiểu Trúc chỉ mang theo Vân San tham gia thi đấu. Bởi vì Viên Thiên Dã là Dật vương, hắn không muốn người ta biết quan hệ của hắn với Lâm Tiểu Trúc rồi đồn đãi bất lợi cho nàng, vì thế không đưa nàng đi dự thi.

    Trận đấu được bố trí ở một sân cỏ rộng lớn, mỗi người dự thi đều bốc số rồi đi đến táo đài có gắn số của mình, dùng nguyên liệu nấu ăn sẵn có chế biến thành hai món ăn. Nhiệm vụ rất đơn giản, trong thời gian một nén nhang làm ra một món thịt băm hoặc thịt cắt lát xào và một món khoai tây sợi xào.

    Đây là trù nghệ đại tái mà dù là vòng loại cũng nên làm mấy món công phu để thể hiện tài nghệ cao siêu của các đầu bếp chứ, sao lại bắt làm mấy món không có tiêu chuẩn thế này?

    Thật ra, mấy món càng đơn giản càng thể hiện trình độ tay nghề của các đầu bếp. Riêng món thịt băm hoặc thịt cắt lát cũng phải xem là thịt heo hay bò, xem sớ thịt thế nào rồi quyết định cắt ra sao, trong quá trình cắt miếng hoặc thái sợi có thể nhìn ra trình độ đao công của đầu bếp. Miếng thịt phải đồng đều độ dày mỏng phải đồng nhất, lại phải khống chế hỏa hầu thật tốt, nếu không sẽ bị dai hoặc mềm, hoặc cháy... đều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Tuy chỉ là món ăn vô cùng đơn giản nhưng thể hiện đủ khảo nghiệm về đao công, chước công, hiểu biết về nguyên liệu nấu ăn, khả năng điều khiển hỏa hầu...

    Món khoai tây cắt sợi cũng yêu cầu như thế.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 306: Hai món thức ăn

    Hai người ăn cơm xong, tản bộ chỉ chừng một nén hương thời gian là đến chỗ tòa nhà kia. Nơi này không lớn lắm nhưng cũng có ba gian, bên trong còn có một cái hồ nhỏ, bên hồ có rất nhiều hoa cỏ, phong cảnh hợp lòng người, rất u tĩnh. Lâm Tiểu Trúc nhìn chung quanh, cảm giác rất vừa lòng.

    “Vân San, kêu các nàng mang hành lý vào” Lâm Tiểu Trúc phân phó

    Lần này về Bắc Yến, nàng biết trong khoảng thời gian ngắn sẽ không đi Đông Việt nên dẫn theo tất cả các thị nữ. Đi đâu cũng bị người ta coi thường, chê bai mình ngay cả một hạ nhân cũng không có là chuyện khiến người ta rất không thoải mái. Nàng biết Viên Thiên Dã sẽ chuẩn bị hạ nhân cho mình nhưng dùng người không phải của mình vẫn không tốt lắm. Mà những hạ nhân nàng mua, có nhiều người được bồi dưỡng để làm đại quản sự, cho họ giữ lại tên gọi ban đầu nhưng thị nữ tùy thân, nếu để bọn họ giữ lại cái tên quên mùa khi kết giao cùng các khuê tú sẽ dễ bị người ta cười mình không có văn hóa. Cho nên ngoại trừ cái tên Vân San không tệ, không cần sửa, còn ba thị nữ khác đều được nàng dùng dược liệu để đặt tên là Bạch Vi, Hoàng Linh và Tử Tô.

    Vân San chỉ huy ba người khác mang hành lý vào. Phòng ở đã được quét dọn sạch sẽ, gia cụ cũng đầy đủ, chỉ cần sắp xếp hành lý là xong.

    “Ngoại trừ cái sân này, những nơi khác đều an bài hạ nhân, đầu bếp, gã sai vặt, bà tử... đều do ta bảo người ta chọn lựa, tất cả đều lấy ngươi làm chủ, sẽ không xảy ra chuyện như trước kia nữa, ngươi cứ yên tâm sử dụng”

    Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống ghế đá trong sân, ngẩng đầu hỏi” Thiên Dã, ta muốn tự mình mua một cái sân, ngươi cho người tìm giúp ta nha”

    Viên Thiên Dã nhìn nàng, gật đầu” được, cũng không cần tìm nơi khác, lấy chỗ này đi, kể cả hạ nhân đều bán cho ngươi theo giá thị trường. Nếu ngươi không đủ bạc thì cho nợ trước”

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ hắn đáp ứng sảng khoái như vậy, có chút ngây ngốc.

    Viên Thiên Dã ngồi xuống, cầm tay nàng nói” ta biết ngươi là người rất kiêu ngạo, ta hiểu được suy nghĩ của ngươi. Nếu ta thực sự bị tàn phế, hai bàn tay trắng, ta cũng không hi vọng ngươi thương hại ta, đồng tình ta, có gì cũng cho ta. Điều đó với ta còn khó chịu hơn cái chết”

    Lâm Tiểu Trúc cũng nắm tay hắn, không nói gì nhưng vẻ mặt rất vui. Nàng thực may mắn vì Viên Thiên Dã từng trải qua khó khăn, nếu hắn không từ trên trời cao bị đánh rớt xuống, như con kiến phải ngửa đầu nhìn lên thì sẽ không thay đổi cái nhìn từ góc độ khác, sẽ không hiểu được suy nghĩ của nàng, tâm tình của nàng. Bọn họ cũng sẽ không phù hợp như hôm nay.

    “Vậy mai ngươi bảo Trương quản gia tới tìm ta đi, nếu không đủ bạc, ta sẽ viết giấy nợ”. Nàng nhéo tay hắn” được rồi, cũng không còn sớm, ngươi trở về đi”

    Dọc đường mệt mỏi, nàng cũng muốn tắm rửa, vừa rồi ở Dật vương phủ không tiện lắm, giờ đã ở trên địa bàn của mình, nàng muốn tắm rửa rồi ngủ một giấc.

    “Được, ngươi nghỉ ngơi đi, ngày mai ta lại đến thăm ngươi”. Viên Thiên Dã đứng lên. Từ sau lần thử kia, hắn kính trọng nàng tận đáy lòng, không muốn danh dự của nàng bị ảnh hưởng. Cho nên dù dọc đường đi có đôi khi tình cảm dâng cao, hắn luôn kiềm chế bản thân, không làm ra chuyện thất lễ với nàng. Hắn muốn khi thành thân để Lâm Tiểu Trúc trịnh trọng trở thành nữ nhân của hắn, chứ không phải tùy tiện khinh bạc. Đương nhiên hắn cũng hiểu được dù hắn muốn, Lâm Tiểu Trúc cũng không chịu.

    Tiễn Viên Thiên Dã ra cửa, Lâm Tiểu Trúc quay lại phòng, tắm rửa thoải mái xong mới gọi các hạ nhân đến, tìm hiểu tình huống của bọn họ, lại hỏi bọn họ có nguyện ý bán mình cho nàng hay không. Mấy hạ nhân này đã được Viên Thiên Dã huấn luyện, đều có bản lĩnh riêng, trước khi đến đây, hắn cũng đã nói rõ cho bọn họ biết tình hình, muốn bọn họ hầu hạ Dật vương phi tương lai. Cho nên vừa thấy Lâm Tiểu Trúc, bọn họ đã biết thân phận của nàng, đương nhiên là đồng ý.

    Xử lý xong chuyện này, Lâm Tiểu Trúc mới yên tâm đi ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Viên Thiên Dã đến ăn điểm tâm cùng Lâm Tiểu Trúc. Tuy hắn đau lòng nàng, không muốn nàng tự mình xuống bếp nhưng vì Lâm Tiểu Trúc thích, nguyện ý nấu cơm cho hắn ăn mà hắn càng nguyện ý ăn cơm do nàng nấu, vì thế một ngày ba bữa đều chạy tới chỗ nàng.

    “Thiên Dã.” Lâm Tiểu Trúc ăn xong, buông đũa xuống, tiếp nhận khăn tay Tử Tô đưa qua, lau miệng xong, nhìn Viên Thiên Dã nhẹ giọng nói” ngươi thấy ta có nên đi gặp phụ hoàng và mẫu hậu ngươi một lần không?”

    Tuy vợ chồng Viên Tri Bách từng làm Viên Thiên Dã tổn thương, khiến hắn lạnh tâm rất nhiều nhưng trong lòng vẫn nhớ đến tình thân. Từ lúc biết Viên Tri Bách bệnh nặng, hắn hối hả ngày đêm từ Nam Hải quốc trở về là biết. Cho nên nàng nghĩ, nếu nàng đã tới Bắc Yến, không lâu sau sẽ thành thân với Viên Thiên Dã, theo lý cũng nên bái kiến cha mẹ hắn, như vậy mới không thất lễ.

    Viên Thiên Dã cũng buông đũa, lau miệng nói” không cần”, thấy Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn hắn, liền giải thích” đây là lão gia tử phân phó, hắn nói ngươi tham gia trận đấu xong rồi tính sau”

    Lâm Tiểu Trúc khó hiểu nhướng mi.

    “Có lẽ hắn muốn ngươi chuyên tâm cho trận đấu, không muốn chuyện khác làm ảnh hưởng tới ngươi. Không cần lo lắng, phụ hoàng và mẫu hậu ta không quản được chúng ta. Cuộc hôn nhân này, bọn họ không đồng ý cũng phải đồng ý. Ta nhất định không cho bất kỳ người nào phá hư việc hôn nhân của chúng ta”

    Ánh nắng sớm xuyên qua cửa sổ, chiếu thẳng lên mặt khiến cho ngũ quan của Viên Thiên Dã càng thêm rõ nét, thân hình càng to lớn, ánh mắt tràn ngập tự tin và kiên nghị, rạng rỡ sinh quang.

    Nam nhân này ngày càng thêm thành thục, càng thêm cường thế cũng càng thêm chói mắt.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã, tâm hồn bay bổng.

    “Ta đi xử lý chút việc, ngươi muốn đi đâu thì đi, lát nữa ta lại tìm ngươi” Viên Thiên Dã đứng lên.

    Viên Thiên Dã vừa đi, Trương quản gia liền đến, cầm theo giấy tờ nhà và khế ước bán thân của hạ nhân, nói đã tính qua, giá một ngàn lượng bạc. Lâm Tiểu Trúc thời gian qua ở Đông Việt thuê vô số cửa hàng, cũng từng mua nhà, biết giả cả ở Bắc Yến thấp hơn Đông Việt một chút. Tòa nhà này cộng với hạ nhân, tuy giá hơi thấp nhưng cũng nằm trong phạm vị, liền bảo Vân San theo Trương quản gia đến chỗ quan phủa làm sang tên giấy tờ nhà cho mình.

    Sau đó nàng dẫn Bạch Vi và Tử Tô lên xe ngựa đến Ngọc Soạn trai và tiệm lẩu. Trên đường về Bắc Yến, Viên Thiên Dã đã nói cho nàng biết hai nơi này vẫn mở cửa, buôn bán cũng không tệ. Tuy hiện giờ nàng mở tửu lâu khắp Hiên Viên triều nhưng đối với nơi kiếm tiền đầu tiên, nàng vẫn rất có cảm tình.

    “Lâm cô nương.” Ngọc soạn trai vẫn do chu Chưởng quầy trông coi, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đến, vô cùng kích động. Hỏi thăm, báo cáo tình hình kinh doanh trong tiệm xong, lại lấy mấy cuốn sổ ra nói” cô nương, chúng ta vẫn làm ăn rất tốt, ngươi xem sổ sách đi”. Nói xong lại đưa cho nàng mấy tấm ngân phiếu” đây là hai ngàn năm trăm sáu mươi lượng, là khoản chia hoa hồng cho ngươi trong thời gian qua”

    Lâm Tiểu Trú cầm cuốn sổ và ngân phiếu, trong lòng có chút cảm khái. Trong khoảng thời gian này nàng đã trải qua nhiều hỉ nộ ái ố, cảm giác như đã trải qua một thế kỷ mà Chu chưởng quầy vẫn ở lại nơi này, trải qua những tháng ngày yên tĩnh, điều duy nhất khác nhau chắc chỉ là cuốn sổ này. Nàng đi một vòng, trải qua nhiều chuyện, hắn lại giống như mới gặp nàng ngày hôm qua. Chỉ mong sau này nàng cũng có một cuộc sống bình an, tĩnh lặng như Chu chưởng quầy.

    Lâm Tiểu Trúc đi dạo một vòng, khi quay trở lại tòa nhà mới mua, trong lòng đã có thêm ngân phiếu bốn ngàn lượng, còn giàu hơn lúc chưa mua nhà.

    Buổi tối khi Viên Thiên Dã tới, còn có Đường Viễn Ninh đi cùng.

    “Tiểu Trúc Tử, ngươi hấp dẫn hơn so với trước kia nha” người này vẫn luôn cà rỡn như vậy, vừa thấy mặt đã cười hì hì nói.

    Viên Thiên Dã nghiêm mặt” nói lung tung gì thế? đó là biểu tẩu ngươi”

    “Còn chưa thành thân mà” Đường Viễn Ninh lầu bầu

    “Không phải chứ? ta cảm giác gần đây ốm hơn nhiều mà, không có Tiểu Trúc tẩu tử nấu thức ăn ngon khiến ta ăn không ngon ngủ không yên, bây giờ chỉ còn da bọc xương nha”

    Lâm Tiểu Trúc bật cười thành tiếng.

    Loading...

    Viên Thiên Dã đạp một cú vào mông hắn, vừa bực mình vừa buồn cười” ngươi như vậy mà gọi là da bọc xương hả? ta nói ngươi a, sau này ngươi muốn ăn thì bảo đầu bếp nấu cho ăn, không được tới đây để biểu tẩu ngươi nấu cho ngươi ăn, khiến nàng mệt xem ta thu thập ngươi thế nào”

    “Ngươi đúng là trọng sắc khinh đệ mà” Đường Viễn Ninh xua tay phản bác.

    “Hoàng Linh, mang điệm tuyết y ra đi” Lâm Tiểu Trúc vừa cười vừa cao giọng gọi. Hôm nay nàng đến Ngọc Soạn trai xong, quyết định cho ra món mới nên sau khi trở về liền bắt tay làm tuyết y. Vì Viên Thiên Dã không thích đồ ngọt nên không đưa lên, giờ Đường Viễn Ninh đã tới, vừa lúc cho hắn đỡ thèm.

    Hai năm qua Đường Viễn Ninh giúp Viên Thác xử lý việc triều chính, không còn là béo công tử cái gì cũng không quan tâm như ở sơn trang trước kia mà thành thục, ổn trọng hơn nhiều. Vừa rồi chỉ là đùa giỡn cho Lâm Tiểu Trúc vui, bây giờ nhìn thấy tuyết y liền vội vàng ngồi xuống, ba người cùng nhau ăn cơm.

    Ăn xong, Đường Viễn Ninh cầm ly trà, ánh mắt tĩnh lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, ta sắp thành thân”

    “Thực sự? vậy chúc mừng ngươi” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    Đường Viễn Ninh thấy nàng tươi cười sáng lạn thì ánh mắt ảm đạm lại, có điều rất nhanh hắn đã khôi phục sự bình tĩnh, lộ ra nụ cười vô tâm vô phế” cưới vợ sinh con, cả đời này vậy là viên mãn”

    “Là khuê tú nhà ai?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    “Thiên kim của Lưu hàn lâm”

    Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ nhưng không nhớ nổi cô nương đó là ai, thực ra nàng cũng không qua lại với các khuê tú nhiều, không có ấn tượng cũng là bình thường nên cũng không nghĩ nữa, cười nói” ngươi thích là tốt rồi”

    Thích sao? Đường Viễn Ninh cười khổ, sở dĩ hắn đáp ứng cuộc hôn nhân này cũng vì cô nương kia bộ dáng có chút giống Lâm Tiểu Trúc.

    Hắn than nhẹ một tiếng, buông ly trà, đứng lên” ta còn có việc, phải đi rồi” quay đầu sang, hếch cằm lên với Viên Thiên Dã” biểu ca, ta đi đây” rồi mang theo gã sai vặt, nghênh ngang rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn theo bóng dáng hắn rồi quay sang nói với Viên Thiên Dã” sao ta cảm thấy hôm nay Viễn Ninh có chút là lạ”

    Tâm tư của Đường Viễn Ninh đối với Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã biết rõ. Nhưng hắn cho tới bây giờ vẫn yên lặng đứng một bên, chưa từng nói gì với Lâm Tiểu Trúc, Viên Thiên Dã cũng làm như không biết. Hắn biết biểu đệ này vì mình mà lựa chọn chôn sâu cảm tình vào tận đáy lòng, cho nên luôn áy náy và cảm kích hắn rất nhiều cũng cảm thấy mình may mắn vì Lâm Tiểu Truc thích mình, may mắn vì khi ở thâm sơn đã làm quyết định kia.

    Hắn không trả lời Lâm Tiểu Trúc, chỉ yên lặng ôm nàng vào lòng, luyến tiếc buông ra.

    Mấy ngày tiếp theo, Viên Thiên Dã vẫn luôn bận rộn nhưng mỗi ngày đều đến dùng cơm với Lâm Tiểu Trúc, ăn cơm chiều xong còn cùng nhau đi tản bộ trong vườn, kể cho nàng nghe hắn đã làm những gì. Hắn đến vùng phụ cận hỏi thăm đánh giá của dân chúng đối với quan viên, lại đến ruộng vườn xem tình hình ngô, khoai mà Lâm Tiểu Trúc đã hướng dẫn phương pháp cho hắn sinh trưởng thế nào ; còn gặp gỡ các thương nhân, cổ vũ bọn họ lấy tiền làm đường xây cầu, nói cho bọn họ biết triều đình sẽ tặng biển cũng như cho ghi lại công lao của bọn họ ở đầu cầu ven đường...

    “Việc này tuy rằng đều phái người đi làm, nhưng có thời gian, tận mắt xem, chính tai nghe, cảm giác hoàn toàn khác xa”. Hắn cảm khái nói, rồi hôn lên trán Lâm Tiểu Trúc” tất cả đều là đề nghị của ngươi lại khiến cho đời sống dân chúng thay đổi rất nhiều. Ngươi không biết khi nghe bọn họ khen ngợi, ta cao hứng thế nào đâu”. Nói xong lôi kéo Lâm Tiểu Trúc ngồi xuống, lấy trong lòng ra mấy phong thư, là của Tiêu Văn Trác và Thẩm Tử Dực. Bọn họ cũng thực thi các phương pháp này ở quốc gia mình, hiệu quả cũng rất tốt. Nhất là Thẩm Tử Dực, ở Nam Hải quốc tiến hành cải cách giáo dục, cải tiến phương pháp chọn lựa nhân tài cũng giúp nhiều đứa trẻ đến trường hơn, tuy hiệu quả chưa được như mong muốn nhưng hắn cảm giác bản thân mình đã thay đổi, nói hiện giờ tuy bận rộng nhưng lại có ý nghĩa hơn so với trước kia chỉ biết có phong hoa tuyết nguyệt.

    Lâm Tiểu Trúc đọc thư xong cũng không ức chế được kích động và hưng phấn. Có thể làm được chút việc ở nơi này cũng không uổng công nàng mang theo tích lũy ngàn năm văn hóa mà đến.

    “Ngươi làm việc này, ta đều nói với lão gia tử. Nhìn dáng vẻ đắc ý lúc đó của hắn, quả thực rất muốn đánh hắn một trận” Viên Thiên Dã nói.

    Nghĩ tới biểu tình dương dương đắc ý của lão gia tử, Lâm Tiểu Trúc nhịn không được mà bật cười thành tiếng.

    Viên Thiên Dã thu lại tươi cười, nhìn nàng nói” ngày mai sẽ bắt đầu trận đấu, toàn Yên kinh sẽ có hai trăm sáu mươi bảy đầu bếp tham gia, ngươi cần phải chuẩn bị cho tốt. Tuy với tay nghề của ngươi, tiến vào trận chung kết là không thành vấn đề nhưng cẩn thận vẫn hơn”

    “Uh, ta sẽ.” Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu. Nếu nàng không vào trận chung kết, không biết lão gia tử sẽ thu thập nàng thế nào nữa.

    “Ta đã từ chối việc làm giám khảo”

    “Sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc giật mình.

    “Sau khi kết thúc trận đấu, chúng ta sẽ thành thân, ta không muốn người ta lên án, nói ngươi vì quan hệ với ta mà được vào chúng kết. Ta không cho phép có bất kỳ chuyện gì làm thương tổn tới ngươi, dù chỉ là một chút”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên Dã, thật lâu không nói nên lời. Nàng biết Viên Thiên Dã với thân phận người kế vị đã dốc toàn lực tổ chức trận đấu lần này, cũng để lão gia tử thấy rõ năng lực tổ chức của hắn. Nhưng hiện giờ, vì nàng, hắn từ bỏ, ngay cả việc làm giám khảo được nhấp nháp mỹ vị cũng không thể rồi.

    Nàng đi qua đi, ôm lấy Viên Thiên dã” thực ra lần này ta có thể không tham gia thi đấu, sau này giải thích với lão gia tử cũng được. Người dự thi nhiều như vậy, thiết một ta cũng được mà, để người khác có cơ hội vào trận chung kết”

    “Ta biết, cho dù chưa cùng lão gia tử ước định, ngươi cũng nhất định muốn tham gia thi đấu lần này. Người thích cảm giác thi đấu với người khác, càng cần cho người Hiên Viên triều biết chủ nhân của Bách Vị lâu cũng chính là quán quân trù nghệ đại tái của Hiên Viên triều. Chuyện này đối với sự nghiệp của ngươi rất quan trọng”. Viên Thiên Dã ôm nàng” mà ta chẳng qua chỉ mất cơ hội nhấm nháp mỹ thực mà thôi. Về phần lão gia tử, hắn đã rõ năng lực của ta, không cần phải chứng minh thêm nữa”

    Hắn vỗ vỗ lưng nàng” được rồi, mau nghỉ ngơi sớm đi. Ngày mai trận đấu sẽ bắt đầu, cần dưỡng tinh thần cho tốt”

    “Ân.” Lâm Tiểu Trúc đáp. Kiếp trước tâm lý của nàng rất vững, chưa từng vì thố mà khẩn trương ngủ không yên, bây giờ đối với trận đấu trù nghệ lại càng thấy thoải mái. Có điều Viên Thiên Dã đã có lòng tốt như vậy, nàng nên nhận. Tiễn hắn ra ngoài xong, nàng liền ngoan ngoãn tắm rửa, luyện công một lát rồi đi ngủ.

    Hôm sau, Lâm Tiểu Trúc chỉ mang theo Vân San tham gia thi đấu. Bởi vì Viên Thiên Dã là Dật vương, hắn không muốn người ta biết quan hệ của hắn với Lâm Tiểu Trúc rồi đồn đãi bất lợi cho nàng, vì thế không đưa nàng đi dự thi.

    Trận đấu được bố trí ở một sân cỏ rộng lớn, mỗi người dự thi đều bốc số rồi đi đến táo đài có gắn số của mình, dùng nguyên liệu nấu ăn sẵn có chế biến thành hai món ăn. Nhiệm vụ rất đơn giản, trong thời gian một nén nhang làm ra một món thịt băm hoặc thịt cắt lát xào và một món khoai tây sợi xào.

    Đây là trù nghệ đại tái mà dù là vòng loại cũng nên làm mấy món công phu để thể hiện tài nghệ cao siêu của các đầu bếp chứ, sao lại bắt làm mấy món không có tiêu chuẩn thế này?

    Thật ra, mấy món càng đơn giản càng thể hiện trình độ tay nghề của các đầu bếp. Riêng món thịt băm hoặc thịt cắt lát cũng phải xem là thịt heo hay bò, xem sớ thịt thế nào rồi quyết định cắt ra sao, trong quá trình cắt miếng hoặc thái sợi có thể nhìn ra trình độ đao công của đầu bếp. Miếng thịt phải đồng đều độ dày mỏng phải đồng nhất, lại phải khống chế hỏa hầu thật tốt, nếu không sẽ bị dai hoặc mềm, hoặc cháy... đều sẽ ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Tuy chỉ là món ăn vô cùng đơn giản nhưng thể hiện đủ khảo nghiệm về đao công, chước công, hiểu biết về nguyên liệu nấu ăn, khả năng điều khiển hỏa hầu...

    Món khoai tây cắt sợi cũng yêu cầu như thế.
     
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 307: Gặp lại ngô bình cường

    Lâm Tiểu Trúc cầm thức ăn trên án đài, tỉ mỉ xem xét. Nàng có thói quen trước khi nấm cơm sẽ quan sát nguyên liệu thật kỹ, như vậy khi chế biến mới có thể căn cứ vào đặc điểm nguyên liệu nấu ăn mà tiến hành nấu nướng.

    Nàng xem thịt trước, vừa nhìn thấy đã cười khổ không thôi. Không biết là nàng xui xẻo hay trận đấu này tất cả đều dùng thịt bò để giám khảo tiện bình phán. Miếng thịt của nàng là thịt bò chân sau, chỗ này ít mỡ, chất thịt lại thô ráp. Muốn ăn thì phải dùng lửa nhỏ hầm thật lâu rồi mới cắt thành lát, chứ không thể đem đi xào. Chỉ một nén nhang, ngoại trừ món này còn phải làm khoai tây sợi xào, muốn hầm thật lâu là không thể.

    Xem ra, ngoại trừ cắt thịt thành miếng thì không còn chọn lựa nào khác. Có điều... hai mắt Lâm Tiểu Trúc sáng lên, đã có chủ ý. Nàng đặt miếng thịt lên gỗ, cầm đao, bắt đầu cắt. Dựa theo sớ thịt mà cắt ngang. Đao công của nàng thì khỏi phải bàn, khi ở sơn trang đã luyện rất xuất sắc. Nàng lại có cảm quan sâu sắc hơn người, nhãn lực cao, cảm xúc tốt lại luyện võ công mà mấy năm qua cũng không lơ là tập luyện, còn tự mình nấu cơm nên đao công càng tiến bộ hơn lúc trước. Vì thế miếng thịt bò được cắt mỏng như cánh ve, cầm giơ lên có thể xuyên quan miếng thịt thấy được cảnh sắc...

    Cũng may nguyên liệu nấu ăn tuy chỉ hạn chế hai loại nhưng phối liệu lại rất đầy đủ. Lâm Tiểu Trúc cắt thịt bò thành lát, sau đó ngừng tay, lấy hạ chú thảo, đinh hương, thảo quả... gần mười loại hương liệu trộn vào trong thịt, sau đó đặt thịt bò lên giấy rồi đi bắt đầu gọt khoai tây.

    Khoai tây, củ cải, đều là những nguyên liệu các đầu bếp thường xuyên tiếp xúc nhất. Đối với thứ này, Lâm Tiểu Trúc có nhắm mắt lại cũng có thể cắt rất tốt. Đậu hủ mềm như vậy, trơn như vậy mà nàng còn có thể cắt thành sợi như sợi tóc thì khoai tây có khó gì. Đảo một vòng, khoai tây đã được gọt vỏ sạch sẽ, sau đó cắt lát rồi thái thành sợi, động tác liền lạc lư loát, nháy mắt đã xong. Bỏ sợi khoai tây vào nước lạnh ngâm một lát để rửa sạch tinh bột, như vậy khi xào khoai tây sẽ không bị dính, ăn vào có cảm giác ngon hơn.

    Nhóm lửa, cho dầu vào, đợi dầu nóng lên thì phi hành thật thơm, sau đó cho sợi khoai tây vào xào vài cái thì cho ít muối ăn vào, như vậy sợi khoai sẽ đậm đà hơn, đảo thêm vài cái thì múc sợi khoai ra mộ cái đĩa trong suốt.

    Làm xong món khoai tây sợi, Lâm Tiểu Trúc rửa nồi, tráng một lớp dầu vừng, đem từng miếng thịt bò đã được giấy hút khô hơi nước vào nồi, đậy nắp, sau đó canh lửa thật nhỏ, để cho món thịt bò thật mềm. Khi miếng thịt chuyển thành màu đỏ thì cho thêm chút hạt tiêu, món ăn này đã làm xong.

    Món thịt bò mà Lâm Tiểu Trúc làm chính là món thịt bò cay nổi danh của Tứ Xuyên. Món này cũng dùng thịt chân cắt thành lát mỏng, ướp gia vị, nấu cho đến khi miếng thịt hồng lên, vừa thơm vừa ngọt, là món nhậu bá cháy. Thực ra món này phải dùng bếp lò đặc chế nhưng hiện tại không có cách nào khác, chỉ có thể tùy cơ ứng biến. May mắn Lâm Tiểu Trúc vì làm bánh ngọt nên hiểu rõ nguyên lý chế tạo bếp lò, vì vậy hiện giờ chỉ dùng nồi sắt cũng có thể canh chính xác độ nóng và độ ẩm, làm ra món thịt bò không khác gì món thịt nổi tiếng của Tứ Xuyên thời hiện đại.

    Tuy thời gian gấp gáp nhưng Lâm Tiểu Trúc tay chân lanh lẹ vì thì làm xong hai món thức ăn thì cũng vừa kịp giờ.

    Đem thức ăn trình lên, đặt số thứ tự của mình bên dưới, lúc này Lâm Tiểu Trúc mới theo người chỉ dẫn đứng xếp hàng cùng các đầu bếp khác, chờ nghe các giám khảo cho điểm.

    Hai trăm sáu mươi bảy đầu bếp xếp hàng đứng đợi, Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn thì thấy phần lớn đều là những đầu bếp trung niên béo mập, người trẻ tuổi ít hơn, nữ tử càng không nhiều, càng không có tiểu cô nương cỡ tuổi như nàng.

    Lâm Tiểu Trúc thu hồi ánh mắt, thở nhẹ một hơi. Nàng vốn nghĩ trong trận đấu lần này có thể gặp được bạn bè cùng học trù nghệ khi còn ở sơn trang. Nàng đã đi qua ba quốc gia, ăn qua vô số mỹ vị mới biết được tay nghề của ba vị sư phụ trong sơn trang rất cao, đệ tử dạy ra cũng sẽ không tệ. Hiện giờ là cuộc thi Hiên Viên triều trù nghệ, bọn họ phải tham gia mới đúng, không ngờ nhìn đến mỏi mắt cũng không thấy mộ người quen

    “Cô nương, ngươi là đầu bếp của tửu lâu nào? còn trẻ như vậy mà đã tham gia thi đấu sao?” một đầu bếp mập mạp chừng bốn mươi tuổi đứng gần, thấy Lâm Tiểu Trúc là một tiểu cô nương xinh đẹp liền lên tiếng hỏi.

    “Ta không phải là đầu bếp tửu lâu, chỉ biết chút trù nghệ nên tới tham gia để lấy kinh nghiệm” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Nhìn đầu bếp mập này, nàng lại nhớ tới Du giáo tập sảng khoái, cảm giác có chút thân thiết.

    “Chỉ tới học hỏi kinh nghiệm?” đầu bếp kia kinh ngạc mở to mắt, sau đó lại cười ra vẻ hiểu biết” cũng phải, tiểu cô nương như ngươi cho dù từ lúc cầm được đao đã luyện tập trù nghệ thì cũng chỉ mới bảy, tám năn. Công phu như thế thì cũng chỉ làm được mấy món ăn trong nhà, tới những trận đấu như thế này đúng là học hỏi kinh nghiệm rồi. Có điều, nhà ngươi cũng thật có tiền nha, phí báo danh tham gia trận đấu đã mộ trăm lượng bạc, dù có được vào vòng trong hay không thì cũng không được trả lại. Nhà ngươi đúng là đã bỏ nhiều tiền ra cho ngươi học hỏi nha”

    Lời này có chút không khách khí lại hơi kẻ cả, Lâm Tiểu Trúc chỉ cười cười, không nói lại. Trong lòng thầm nghĩ nếu hắn biết được nàng trong vòng nửa tháng có thể huấn luyện một đám đầu bếp, còn làm ra món ăn khiến khách hàng đổ xô đến mua thì không biết hắn sẽ kinh ngạc đến thế nào. Có điều phương pháp của nàng là huấn luyện dây chuyền, chưởng chước đầu bếp có thể nấu ra sáu, bảy món ăn ngon lành mà người khác khó bằng nhưng đao công hay các đầu bếp chuyên lo việc củi lửa sẽ không làm được. Những người này sẽ không thể nào so sánh với các đầu bếp từ nhỏ đã được huấn luyện đầy đủ các môn.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Phía sau họ bỗng vang lên thanh âm.

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu, kinh ngạc khẽ nhếch miệng.

    Vừa rồi còn tiếc nuối không gặp được bạn học, không ngờ giờ nàng đã cầu được ước thấy mà người này còn là Ngô Bình Cường, đối thủ của nàng khi ở sơn trang.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 308: Đầu bếp hay lão bản

    “Thật đúng là ngươi?” Ngô Bình Cường thấy vị cô nương trước mắt xoay người lại, dù đẹp hơn trước nhiều nhưng đúng thật là Lâm Tiểu Trúc, không khỏi vừa mừng vừa sợ. Vừa rồi từ xa nhìn thấy, cảm giác có chút giống, hơn nữa với trình độ trù nghệ và tâm tính của Lâm Tiểu Trúc, chắc chắn nàng sẽ đến tham gia thi đấu, cho nên hắn mới tới gần, kêu một tiếng, không ngờ đúng là nàng.

    “Hi, Ngô Bình Cường, đã lâu không gặp.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười. Tuy rằng năm đó ở sơn trang, nàng và huynh muội Ngô Bình Cường xảy ra chút mâu thuẫn nhưng dù sao cũng chỉ là chuyện nhỏ. Bây giờ trải qua nhiều dâu bể, chút mâu thuẫn nhỏ ngày đó nghĩ lại lại thấy có cảm giác ấm áp.

    “Hai năm qua ngươi thế nà?” Ngô Bình Cường bất động thanh sắc đánh giá Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc hôm nay đến nấu cơm, không phải tham gia yến hội, càng không để chứng tỏ mình cho nên chỉ ăn mặc đơn giản. Hơn nữa, nàng biết có rất ít nữ tử dự thi, để tránh phiền toái không cần thiết nên hôm nay cố ý mặc váy bố y màu xanh, tóc dùng một khối mạt tử bao lại. Bộ dáng không khác khi còn ở sơn trang trước kia là mấy, chỉ có mặt mày nảy nở, thân thể cũng trở nên yểu điệu lung linh hơn, khí chất cũng ngày càng cao nhã thoát tục.

    “Cũng được,cuối cùng cũng không đánh mất tay nghề” Lâm Tiểu Trúc cười nói, lại hỏi Ngô Bình Cường” ngươi thế nào?”

    “Ta?” tươi cười trên mặt Ngô Bình Cường chợt tắt nhưng thoáng cái đã khôi phục như cũ” trước kia ta giúp công tử làm vài việc lớn, sau đó thì bị phái đến làm đầu bếp trong một tửu lâu, hiện giờ phòng bếp ở đó đều do ta quản”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn vẻ mặt biến hóa của hắn, biết hắn có lẽ không được tốt lắm. Viên Thiên Dã đối nhân xử thế khá tốt nhưng ai khiến hắn chướng mắt thì hắn cũng mặc kệ sống chết của người đó. Khi còn ở sơn trang, huynh muội Ngô Bình Cường vẫn luôn nhắm vào nàng, đương nhiên hắn sẽ không để cho bọn họ thoải mái. Ngô Thái Vân đã làm thiếp cho Đoan vương, tuy vì tình thế bắt buộc nhưng bên trong cũng có ý trừng phạt bọn họ

    “Ngô Thái Vân, hiện tại thế nào?” Lâm Tiểu Trúc lại hỏi. Viên Thiên Dã từng nói cho nàng biết kết cục của Ngô Thái Vân nhưng nàng vẫn muốn từ miệng Ngô Bình Cường biết được tin tức

    “Nàng rất tốt, đã sớm chuộc thân lại đón cha mẹ đến ở cùng, hiện đang mở một tiệm cơm nhỏ. Nửa năm trước cũng đã thành thân, trượng phu đối với nàng rất tốt, hiện đang mang thai. Ta cũng đã đón phụ mẫu của mình đến ở cùng”

    “Chúc mừng ngươi, cha mẹ ngươi thấy ngươi có tiền đồ, nhất định sẽ rất cao hứng” Nàng biết Ngô Bình Cường luôn mong muốn cho cha mẹ được sống những ngày an lành.

    Ngô Bình Cường nghe nàng chúc mừng, tâm tình vô cùng vui vẻ” hiện giờ hàng tháng ta được mười lạng bạc tiền tiêu vặt, cuối năm còn được chia hoa hồng. Đã mua một tòa nhà với hai mươi mẫu ruộng, cha mẹ ta rất vui”

    Nói xong, hắn cảm thấy mình hơi khoe khoang, có chút ngượng ngùng, lại hỏi” ngươi thì sao, làm việc ở tửu lâu nào? Có đón cha mẹ ra không?”

    Khó có lúc gặp được bạn học cũ nên thái độ Ngô Bình Cường vô cùng tốt, không hề để ý những chuyện trước kia. Hắn thật lòng quan tâm mình, Lâm Tiểu Trúc cũng có qua có lại” phụ mẫu ta đã mất lúc ta còn nhỏ, hiện giờ ta cũng người ta hợp tác mở cửa hàng điểm tâm, làm ăn cũng không tệ”

    Lúc vừa gặp mặc, thấy Lâm Tiểu Trúc ăn mặc không thể so được với đường muội của mình luôn đeo vàng đội bạc, nên Ngô Bình Cường nghĩ nàng không tốt. Lúc này nghe vậy, thở dài nói” lúc trước, trong đám chúng ta, trù nghệ của ngươi là tốt nhất, sao chỉ mở một cửa hàng điểm tâm, lại cùng người ta hợp tác. Công tử không đưa ngươi tới tửu lâu làm đầu bếp sao?”

    “Ta chuộc thân.”

    “Chuộc thân?” Ngô Bình Cường nhíu mày, kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc” sao lại muốn chuộc thân? công tử đối với chúng ta rất tốt, chỉ cần nói là người của công tử thì không ai dám khi dễ chu1ngta. Tiệm cơm nhỏ của Thái Vân luôn bị người ta đến phá rối, nàng còn muốn quay lại làm môn hạ của công tử ha, sao ngươi lại muốn chuộc thân? Một tiểu cô nương như ngươi, không có chỗ dựa vào chẳng phải càng thêm gian nan sao?”

    Nếu là trước kia, nghe hắn nói những lời này, Lâm Tiểu Trúc nhất định sẽ xem thường hắn nhưng từng dựng nghiệp ở Đông Việt quốc từ hai bàn tay trắng, giờ nàng có thể hiểu hắn, cười cười nói” không sao”

    “Bởi vì một ít nguyên nhân, ta vẫn hay gặp được công tử. Hay là đến lúc đó ta giúp ngươi nói với hắn vài lời?”

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, nàng không ngờ Ngô Bình Cường lại nhiệt tâm như vậy. Lúc trước ở sơn trang, hắn vẫn luôn chống đối và tranh đua vị trí đệ nhất với nàng. Có lẽ khi ở sơn trang hắn không thể giẫm nàng dưới chân, hiện giờ thấy nàng không tốt, trong lòng hắn thư thái, nên muốn giúp nàng. Dù thế nào thì hắn cũng đã có lòng.

    Nàng liền cười nói” Cảm ơn ngươi, Ngô Bình Cường.”

    “Không có gì. Ta làm đầu bếp ở Quảng Phúc lâu bên thành đông, ngươi có chuyện gì cứ tới đó tìm ta. Mà cửa hàng điểm tâm của ngươi ở đâu? tên gì?”

    Lâm Tiểu Trúc có chút khó xử. Ngọc Soạn trai chuyên phục vụ cho tầng lớp quý tộc, ở Yên kinh khá nổi danh. Nếu nói ra, không biết trong lòng Ngô Bình Cường sẽ có tư vị gì. Hắn vì thấy nàng không tốt mà nảy sinh thiện tâm, nếu giờ biết nàng mở Ngọc Soạn trai, không biết có bị đả kích đến thẹn quá thành giận hay không. Khó có lúc hắn nhiệt tâm như vậy, nàng không nên đả kích hắn a.

    Vừa lúc này, trên đài cao có người hô lớn” yên lặng một chút, mọi người yên lặng một chút”. Thanh âm to lớn, đúng là người có nội công, chẳng khác gì ở hiện đại dùng loa gọi tên.

    Lâm Tiểu Trúc chỉ nhìn Ngô Bình Cường cười cười.

    Đang chuẩn bị công bố kết quả trận thứ nhất, Ngô Bình Cường cũng chẳng còn tâm trí để ý tới cửa hàng của Lâm Tiểu Trúc tên gì, cũng vểnh tai lắng nghe.

    “Mọi người yên lặng một chút, ta tuyên bố danh sách đầu bếp tiến vào vòng hai”, người nọ thấy mọi người đã yên lặng, bắt đầu công bố kết quả” Lâm Tiểu Trúc, Hoàng Đại Lâm, Lý Ngọc Quý, Chu Lâm, Ngô Bình Cường...”

    Lâm Tiểu Trúc không ngờ mình là người đầu tiên được gọi tên, còn trước cả Ngô Bình Cường, có chút sửng sốt rồi lại cao hứng. Tuy nàng biết trình độ của mình tiến vào trận chung kết là không thành vấn đề nhưng lúc này vẫn rất cao hứng.

    Nàng quay đầu nhìn Ngô Bình Cường, đang muốn chia vui với hắn, không ngờ lại nhìn thấy biểu tình phức tạp của hắn. Dường như có chút cao hứng, phần nhiều lại là không cam lòng, thất vọng và uể oải. Nàng liền hỏi” ngươi sao vậy?”

    Nàng vừa lên tiếng đã khiến nhiều người tức giận, quay sang trừng mắt, hừ giọng với nàng. Lâm Tiểu Trúc vội lấy tay che miệng.

    Ngô Bình Cường dùng ánh mắt phức tạp nhìn nàng, hầu kết dao động, miệng khẽ nhếch nhưng không nói gì.

    Lâm Tiểu Trúc nhướng mi, thở dài, không cần nói nàng cũng biết vì sao hắn lại có biểu tình như vậy. Danh sách được đọc theo thứ tự từ trên xuống dưới, tên nàng đọc đầu tiên cũng có nghĩa là nàng xếp thứ nhất. Ngô Bình Cường lại xếp sau nàng, nên hắn mới thấy khổ sở.

    Người này vẫn luôn tranh cường, háo thắng như vậy. Lâm Tiểu Trúc lắc đầu, không nhìn Ngô Bình Cường nữa, mà ngước mắt nhìn lên đài, lắng nghe danh sách, hi vọng nghe được tên của bạn học khác ở sơn tang. Nhưng khiến nàng thất vọng là ngoài nàng và Ngô Bình Cường thì không còn ai khác.

    “Mười ngày sau, những đầu bếp được nêu tên tập hợp tại đây, cùng đầu bếp được tuyển chọn của ba khu đông, tây, nam cùng tiến vào trận đấu thứ hai. Chúng ta sẽ dán danh sách ở cửa thành, vừa rồi không nghe rõ thì có thể tới đó xem. Được rồi, đã hết việc, mọi người có thể về”

    “Được rồi, đi thôi.” Nhiều người như vậy, Lâm Tiểu Trúc lo sẽ bị chen lấn, muốn nhanh chóng rời đi, thấy Ngô Bình Cường vẫn còn sững sờ liền kéo tay áo hắn lôi ra ngoài. Ngô Bình Cường còn có rất nhiều điều muốn nói với nàng, cho nên cũng ngoan ngoãn đi theo sau..

    “Được rồi, mau lên xe ngựa đi, nếu không sẽ không đi được” Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy xe ngựa của mình, vội lên xe, nói với xa phu” mau chạy đi”

    Xe ngựa chậm rãi lăn bánh, Lâm Tiểu Trúc thấy Ngô Bình Cường vẫn còn ngây ngốc, không khỏi sốt ruột, vén mà xe gọi hắn” sao ngươi còn chưa đi? lát nữa sẽ rất lộn xộn, khó mà đi được ah”

    “Ta không có ngồi xe ngựa đến như ngươi” Ngô Bình Cường đỏ mặt. Hắn có ngồi xe đến nhưng là xe la đi mướn, người ta cũng không chờ hắn đến lúc tan cuộc. Vốn muốn trận đấu kết thúc rồi từ từ trở về, cũng không ngờ Lâm Tiểu Trúc phản ứng như vậy, có chút mất mặt.

    “Ách.” Lâm Tiểu Trúc ngẩn người, vỗ vỗ đầu mình. Ngô Bình Cường dù một tháng được mười lượng bạc thì muốn nuôi sống cả nhà cũng không dễ dàng gì. Một chiếc xe ngựa kém nhất cũng mất ba, bốn trăm lượng bạc, còn phải tốn tiền nuôi ngựa, nuôi xa phu, bảo dưỡng xe... Cho nên nhà bình thường không sắm nổi.

    “Mau lên đi” nàng dừng xe.

    Loading...

    Ngô Bình Cường chưa kịp hối hận vì đã lỡ lời, lẽ ra hắn nên kêu Lâm Tiểu Trúc đi trước, ra vẻ đi tìm xe ngựa để giữ thể diện, nào ngờ lại buột miệng nói ra hết, đang tính từ chối thì nghe phía sau thanh âm huyên náo, quay đầu thấy các đầu bếp đang ùn ùn tiếng về bên này. Có mấy chiếc xe ngựa ở gần đã bắt đầu quay đầu, xem ra chỉ lát nữa sẽ bị ùn tắc. Hắn cũng không để ý tới mặt mũi nữa, vội nói cảm ơn rồi lên xe. Xa phu giương roi, xe ngựa phóng như bay...

    Lâm Tiểu Trúc thở phào, nói với xa phu” Trịnh đại thúc, đưa Ngô đầu bếp đến Quảng Phúc lâu ở thành đông”

    “Không không không, ta không đi tửu lâu.” Ngô Bình Cường nói” Ta ở tại Quan Vân hạng, các ngươi có tiện đường đưa ta đến là được”

    “Quan Vân hạng?” Lâm Tiểu Trúc, Vân San và Trịnh đại thúc đều lộ vẻ mặt cổ quái. Đúng là trùng hợp, Lâm Tiểu Trúc cũng ở Quan Vân hạng, nàng và Ngô Bình Cường là hàng xóm.

    “Lâm Tiểu Trúc,xe ngựa này của ngươi sao?” Ngô Bình Cường rốt cuộc cũng không nhịn được

    “Đúng vậy.” Lâm Tiểu Trúc nói. Muốn che đậy một câu nói dối phải dùng một trăm câu nói dối khác, nàng cũng không muốn vì tự tôn của Ngô Bình Cường mà nói dối. Xe ngựa và tòa nhà đều do Viên Thiên Dã bán cho nàng.

    “Ngươi... Có phải đã thành thân?” Tuy Lâm Tiểu Trúc vẫn búi tóc theo kiểu cô nương, nhưng hắn thấy ngoại trừ lý do này thực sự không còn cách nào khác để lý giải vì sao Lâm Tiểu Trúc lại mua được xe ngựa tốt như vậy. Nàng bộ dáng xinh đẹp, gả cho một kẻ có tiền cũng không thành vấn đề.

    “Không có.” Lâm Tiểu Trúc có chút buồn bực. Lúc ở sơn trang, nàng biểu hiện cũng không tệ mà, sao Ngô Bình Cường lại nghĩ nàng là kẻ ăn bám chứ. Hiện giờ nàng có mười mấy tửu lâu,mười mấy cửa hàng điểm tâm và rau ngâm, còn có Ngọc Soạn trai và tiệm lẩu, trong người còn vài vạn lượng bạc, đều do nàng kiếm được trong vòng một năm ngắn ngủi. Chẳng lẽ nàng không thể tự mua một chiếc xe ngựa cho mình?

    Lâm Tiểu Trúc buồn bực, Ngô Bình Cường cũng chẳng vui gì. Hắn vốn nghĩ mình sống không tệ, cũng coi như tốt nhất trong đám bạn học, không ngờ so với Lâm Tiểu Trúc thì kém xa. Nhưng nhớ lại Lâm Tiểu Trúc nói chỉ mở cửa hàng điểm tâm, còn là hợp tác với người khác, hắn liền lấy lại tinh thần. Xe ngựa này chắc có lai lịch khác, tỷ như là của người ta đưa cho nàng. Vậy mới hợp lý.

    Tuy Lâm Tiểu Trúc đã đi trước nhưng vẫn có xe ngựa khác chen lấn, có điều Trịnh đại thúc đánh xe nhanh lại ổn, rất nhanh đã vượt lên trên, tiến vào đường lớn lại vòng qua mấy ngõ nhỏ, cuối cùng cũng đến Quan Vân hạng.

    “Ngô Bình Cường, nhà ngươi ở chỗ nào?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    “Cuối hẻm.”

    “Trịnh đại thúc, đưa Ngô đầu bếp đến cuối hẻm trước đi”. Tòa nhà của Lâm Tiểu Trúc ở ngay đầu đường, đến nhà Ngô Bình Cường phải đi qua nhà nàng, nhưng nàng cũng không vội.

    Ngô Bình Cường nhịn không được lại hỏi” Lâm Tiểu Trúc, ngươi rốt cuộc đang ở nơi nào?”

    “Ách, ta ở chỗ này” Lâm Tiểu Trúc thấy trước cửa nhà mình có hai chiếc xe ngựa, một trong đó là của Viên Thiên Dã, Lê Chấn Vũ đang bước xuống từ xe còn lại.

    Sao Lê Chấn Vũ lại tới đây? còn đi cùng Viên Thiên Dã, lại đưa hắn đến nhà của mình.

    Lâm Tiểu Trúc còn đang nghi hoặc, Ngô Bình Cường đã liên tục kêu lên” dừng xe, dừng xe”. Nàng ngẩn người, vén màn xe thì thấy Viên Thiên Dã và Lê Chấn Vũ đang cùng nhìn sang bên này.

    “Dừng xe đi.” Nàng đành phải kêu lên.

    Xe ngựa vừa dừng lại, Ngô Bình Cường đã nhảy xuống, chạy về phía Viên Thiên Dã, kích động hỏi” công tử, sao ngài lại ở đây?”

    “Ngô Bình Cường, thành tích dự thi thế nào?” Viên Thiên Dã nhìn thấy hắn cũng không có biểu tình ngoài ý muốn, miệng hỏi hắn nhưng mắt lại nhìn về phía xe ngựa.

    “Phát huy không tốt, chỉ đứng thứ năm” Ngô Bình Cường có chút xấu hổ.

    Lâm Tiểu Trúc chậm rãi xuống xe, cười hỏi Lê Chấn Vũ” Lê tam công tử, sao ngươi lại tới đây?”

    “A, đến xem” Lê Chấn Vũ nói” hôm nay Lâm cô nương tham gia thi đấu phải không? kết quả thế nào?”

    “May mắn tiến vào trận thứ hai”

    Ngô Bình Cường thấy ánh mắt Viên Thiên Dã vẫn hướng về Lâm Tiểu Trúc, mà Lâm Tiểu Trúc lại làm như không phát hiện ra, chỉ lo nói chuyện với nam nhân khác, ấy vậy mà công tử cũng không tức giận. Hắn có cảm giác đầu óc mình không đủ dùng, không hiểu tình huống này là thế nào

    “Với trù nghệ của ngươi mà nói là may mắn? Lâm cô nương, khiêm tốn quá không tốt đâu, thanh danh của Bách Vị lâu chúng ta còn phải nhờ vào danh tiếng của ngươi, ngươi khiêm tốn như vậy, chúng ta phải làm sao?” Lê Chấn Vũ cười nói.

    Các đầu bếp tham gia thi đấu, đa phần đều lấy danh nghĩa tửu lâu báo danh, có được thứ hạng, tửu lâu cũng nhờ đó mà nổi danh. Cho nên Lâm Tiểu Trúc cũng lấy danh nghĩa Bách Vị lâu dự thi. Cứ nghĩ tới đạt được danh hiệu đệ nhất trong trận chung kết, sau đó người ta biết được Thiên hạ đệ nhất trù là đầu bếp của Bách Vị lâu thì coi như đếm tiền mỏi tay a.

    Nhưng do vòng loại có rất nhiều người thi đấu, vì thế khi đọc danh sách, người ta không đọc tên tửu lâu, Vì thế lúc này biết Lâm Tiểu Trúc đại diện cho Bách Vị lâu tham gia thi đấu, Ngô Bình Cường kinh hải không thôi. Quảng Phúc lâu chỗ hắn rất nổi tiếng ở Yên kinh nhưng Bách Vị lâu mới mở không lâu đã danh nổi như cồn, trở thành đối thủ lớn nhất của Quảng Phúc lâu.

    Chẳng lẽ vị công tử mặc trường bào thâm sắc kia chính là lão bản của Bách Vị lâu?

    Ngô Bình Cường liếc mắt đánh giá Lê Chấn Vũ, nhịn không được hỏi” Lâm Tiểu Trúc, ngươi là đầu bếp của Bách Vị lâu?”

    Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng, vội lắc đầu” ta không phải”

    Ngô Bình Cường càng tò mò hơn” vậy sao ngươi lại đại diện Bách Vị lâu đi tham gia thi đấu?”

    Lê Chấn Vũ thấy Lâm Tiểu Trúc cười mà không đáp liền chen miệng vào” vì nàng là lão bản của Bách Vị lâu”

    Từ sau khi hắn biết Lâm Tiểu Trúc là hôn thê của Viên Thiên Dã đã đánh mất ý niệm trong đầu, chỉ đối đãi với nàng như đối tác. Khi Viên Thiên Dã ở Đông Việt, hắn cũng không vì đã theo đuổi Lâm Tiểu Trúc mà tránh né Viên Thiên Dã, ngược lại còn ra sức vun vén cho hai người. Thái độ của hắn khiến Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc có hảo cảm, quan hệ hai bên cũng tốt đẹp hơn.

    Cho nên lúc này hắn lên tiếng thay Lâm Tiểu Trúc cũng không mạo muội.

    “Lão bản?” Ngô Bình Cường ngây người ngẩn ngơ” không phải nói mở một cửa hàng điểm tâm sao?”

    “Đúng vậy, Ngọc Soạn trai đúng là cửa hàng điểm tâm nha” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Lúc này mọi người đã đi vào tiền thính, nàng vừa phân phó Vân San chuẩn bị tà và điểm tâm, vừa cùng Viên Thiên Dã ngồi xuống ghế chủ tọa.

    Ngô Bình Cường nhìn Lâm Tiểu Trúc, lại nhìn Viên Thiên Dã, thấy bọn họ chia nhau ngồi hai bên phải trái của bàn bát tiên, trong lòng đột nhiên nảy sinh ý tưởng mà hắn cảm thấy vô cùng hoang đường.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 309: Nàng là chủ mẫu tương lai của ngươi

    Sở dĩ cảm thấy hoang đường là vì Ngô Bình Cường cảm thấy Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc không chỉ cùng ngồi cùng ăn mà quan hệ của bọn họ cực kỳ thân mật, đến mức hai người gặp mặt không cần chào hỏi, không cần khách sáo, giống như cha và nương hắn khi ở chung với nhau.

    Chẳng lẽ, hai người là nam, nữ chủ nhân?

    Vừa nghĩ tới đây Ngô Bình Cường đã thấy hoảng sợ, hắn lắc lắc đầu, cố loại bỏ ý nghĩ hoang đường này.

    Làm sao có thể? Lâm Tiểu Trúc là loại người nào, mà công tử lại là loại người nào? Hai người bọn họ sao có thể trở thành phu thê? dù công tử nhìn trúng Lâm Tiểu Trúc, thì nhiều nhất thân phận của nàng chỉ có thể là di nương, sao có thể kết thành phu phụ với Dật vương. Chẳng lẽ công tử chuẩn bị nạp nàng làm thiếp, nên mới tặng cho nàng xe ngựa, Bách Vị lâu và tòa nhà này?

    Nhưng ngay cả đường muội Ngô Thái Vân của mình xinh đẹp như vậy, công tử còn chướng mắt, sao có thể nhìn trúng Lâm Tiểu Trúc, còn nạp nàng làm thiếp.

    Nhìn nha đầu dâng trà lên, đầu tiên đặt trước mặt Viên Thiên Dã, tiếp theo là Lâm Tiểu Trúc rồi đến nàm tử tuấn mỹ mặc trường bào thâm sắc đối diện, cuối cùng mới tới mình. Ngô Bình Cường nhịn không được hỏi” Lâm Tiểu Trúc, tòa nhà này là của ngươi?”

    Tuy rằng hắn chỉ mới vào tới tiền thính nhưng nhìn mái hiên vẫn có thể thấy được bên trong còn hai đại viện nữa. Hơn nữa đọc đường đi vào, đình đài lầu các, rường cột chạm trổ, núi giả suối nhỏ, hoa cỏ đủ loại hoàn toàn hơn xa tiểu cũ kỹ của hắn. Vừa rồi vị công tử kia nói Lâm Tiểu Trúc là lão bản của Bách Vị lâu, Ngô Bình Cường mới ra Lâm Tiểu Trúc nói nàng ở nơi này. Nói cách khác, tòa nhà này là của nàng. Mà nàng là chủ nhân tòa nhà này, ngồi ở chủ vị cũng hợp lẽ. Còn vương gia đương nhiên cũng ngồi ở ghế chủ vị rồi.

    Nghĩ tới đây, Ngô Bình Cường thấy trong lòng dễ chịu hơn.

    Cạnh tranh với Lâm Tiểu Trúc nhiều năm như vậy, tuy gặp mặt thấy cao hứng nhưng hắn vẫn nhịn không được mà muốn đấu tiếp. Lúc mới đầu nghĩ nàng không tốt hơn hắn, hắn liền nảy sinh đồng tình và có cả cao hứng, rốt cuộc hắn cũng hơn nàng. Nói muốn muốn nói giúp nàng trước mặt công tử cũng chẳng qua muốn khoe khoang mình quan hệ rất thân thiết với công tử mà thôi. Nhưng về sau thấy xe ngựa của nàng,lại biết nàng là lão bản Bách Vị lâu, biết tòa nhà này là của nàng, trong lòng hắn lại thấy khổ sở. Nếu giờ Lâm Tiểu Trúc lại trở thành cơ thiếp của công tử, cả đời hắn có thúc người cũng không thể đuổi kịp nàng, mà Lâm Tiểu Trúc cũng trở thành một nửa chủ tử của hắn.

    “Đúng vậy, tòa nhà này là của ta”. Nàng vốn thông minh, đương nhiên hiểu rõ tâm tình của Ngô Bình Cường lúc này.

    Lê Chấn Vũ thấy Ngô Bình Cường ở cửa đã dập đầu hành lễ với Viên Thiên Dã, còn gọi công tử, liền biết hắn là thuộc hạ hoặc là hạ nhân của Viên Thiên Dã, lại nghe hắn gọi thẳng tên của Lâm Tiểu Trúc, không khỏi ngạc nhiên hỏi” Lâm cô nương, vị này là...”

    Lâm Tiểu Trúc mới nhớ ra còn chưa giới thiệu bọn họ, vội nói” Lê tam công tử, vị này là Ngô Bình Cường, đầu bếp của Quảng Phúc lâu”, lại nói với Ngô Bình Cường” vị này là Đông Việt quốc Lê tam công tử, là một ông chủ khác của Bách Vị lâu”

    “Quảng phúc lâu?” Lê Chấn Vũ có chút kinh ngạc nhìn Ngô Bình Cường, lại nhìn Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương sao lại có giao tình với đầu bếp Quảng Phúc lâu?”. Quảng Phúc lâu là cửa hiệu lâu đời ở Yên kinh, là đối thủ mạnh nhất của Bách Vị lâu bọn họ. Nghĩ tới đây, hắn cảm thấy có chút hưng phấn, đoán rằng Lâm Tiểu Trúc muốn chiêu dụ Ngô Bình Cường đến Bách Vị lâu.

    Lâm Tiểu Trúc nghiêng đầu nhìn sang Viên Thiên Dã. Nàng gặp Ngô Bình Cường, chỉ nhớ tới những ngày tháng ở sơn trang, bây giờ mới nhớ ra Ngô Bình Cường là đầu bếp chính ở Quảng Phúc lâu, như vậy Quảng Phúc lâu cũng là sản nghiệp của Viên Thiên Dã? mà Bách Vị lâu của nàng đang cạnh tranh với Quảng Phúc lâu...

    Viên Thiên Dã tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng, quay đầu nói” Quảng Phúc lâu là sản nghiệp của bổn vương”

    “A?” Lê Chấn Vũ kinh ngạc, đứng lên nhìn Lâm Tiểu Trúc lại nhìn Viên Thiên Dã” vậy... thế nào cho phải?”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc lại không chút áy náy, nhướng mi nói” đường đường là Dật vương gia, sợ gì có đối thủ cạnh tranh, đúng không? không có Bách Vị lâu sẽ có Thiên Vị lâu, Vạn Vị lâu xuất hiện thôi. Làm ăn, không thể tránh khỏi cạnh tranh. Nếu như thế, để nước phù sa không chảy ra ruộng ngoài, để chúng ta làm đối thủ thôi. Dật vương gia, ngài nói có đúng không?”

    Nàng cần gì phải áy náy. Mọi động tĩnh ở Yên kinh sao có thể giấu được Viên Thiên Dã, nhất cử nhất động của nàng cũng đều trong tầm mắt của hắn. Nếu hắn không muốn có một đối thủ cạnh tranh như nàng thì Bách Vị lâu của nàng sao có thể mở được ở Bắc Yến. Sở dĩ hắn không nói chẳng qua muốn làm cho nàng và Lê Chấn Vũ cảm động, nhớ tình của hắn mà thôi. Người này tuy hiện tại vẫn ôn nhu săn sóc, hết sức quan tâm nàng nhưng sau chuyện Viên Thác thì trình độ phúc hắc và thủ đoạn cường hãn cũng cao hơn nhiều.

    Đối với việc Lâm Tiểu Trúc nháy mắt đã hiểu ý mình, Viên Thiên Dã hoàn toàn không thấy ngoài ý muốn. Hắn liếc mắt khen ngợi nàng, quay đầu nói với Lê Chấn Vũ” ngồi đi, đừng khẩn trương. Tiểu Trúc nói đúng, nếu ta không để các ngươi mở tửu lâu ở Bắc Yến, chắc chắn các ngươi không khai trương được. Nếu đã để làm, có nghĩa ta không ngại có đối thủ cạnh tranh như vậy”

    Lê Chần Vũ thở dài một hơi, thi lễ nói” Dật vương gia lòng dạ rộng lượng, thật khiến người ta bội phục”, khi ngồi xuống mới cảm thấy lưng mình ướt đẫm mồ hôi.

    Không biết sao, khi đối mặt với Bắc Yến Dật vương này, hắn luôn có cảm giác sợ hãi. Khi Dật vương ngồi yên, không nói tiếng nào nào, ánh mắt băng lãnh, trên người tỏa ra sát khí khiến hắn cảm giác sau lưng lạnh lẽo, áp lực vô hình này khiến hắn thở không nổi. Hắn dựa vào quan hệ với Dĩnh vương, ở Đông Việt đã gặp không ít người hoàng tộc, nhưng không ai khiến hắn có cảm giác như vậy, trừ hoàng thượng Đông Việt khi nổi giận.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Lê Chấn Vũ vụng trộm lau mồ hôi liền chuyển đề tài” Lê tam công tử, khoảng thời gian này ngươi ở lại Yên kinh phải không? chuyện lần trước ta nói với ngươi, mười ngày sau ngươi có thể đến chỗ ta nhận người”

    Vì để chiếm lĩnh thị trường, phát triển việc kinh doanh, nàng tính đem món vịt nướng ra làm món chiêu bài của Bách Vị lâu, cũng nhân lúc ở Bắc Yến chờ tham gia thi đấu, có thời gian rảnh, vừa lúc bồi dưỡng vài đầu bếp làm món này.

    Kế hoạch này, nàng đã nói với Lê Chấn Vũ, giờ hắn thấy nàng đã biết Quảng Phúc lâu là do Dật vương mở mà vẫn tiến hành kế hoạch cướp khách của Quảng Phúc lâu, Lê Chấn Vũ lại đổ mồ hôi lạnh. Hắn lén nhìn trộm Viên Thiên Dã, thấy hắn không có biểu hiện khác thường mới yên lòng, nháy mắt nói với Lâm Tiểu Trúc” có cần bàn bạc lại không? ngươi còn phải tham gia thi đấu mà, lúc này sao rảnh để làm chuyện này?”

    Lâm Tiểu Trúc thấy bộ dáng hắn như thế, nhịn không được nở nụ cười, quay đầu nói với Viên Thiên Dã” vương gia, chúng ta tính xuất ra tuyệt chiêu, làm món chiêu bài để cạnh tranh với Quảng Phúc lâu của ngài, ngài có ý kiến gì không?”

    Viên Thiên Dã không thèm để ý nàng chế nhạo, chỉ nói với Lê Chấn Vũ” không cần bàn bạc lại. Chuyện làm ăn của các ngươi, có ý tưởng gì hãy mau tiến hành. Nàng tham gia trận đấu xong, chúng ta sẽ thành hôn, đến lúc đó không cho lấy chuyện làm ăn đến làm phiền nàng”. Hắn biết trình độ trù nghệ của Lâm Tiểu Trúc, nếu nàng đã nói vậy chứng tỏ nàng tuyệt đối tin tưởng vào trận đấu, trong khoảng thời gian này sẽ không vì nó mà khẩn trương.

    “A? Vương gia và Lâm cô nương chuẩn bị thành thân? chúc mừng, chúc mừng” Lê Chấn Vũ mừng rỡ, đứng lên hành lễ. Lâm Tiểu Trúc trở thành Dật vương phi, chuyện làm ăn của Bách Vị lâu cũng sẽ là của vương gia, mình làm gì cũng không cần để ý tới Quảng Phúc lâu. Chuyện này đối với hắn là việc tốt, chút tâm tư với Lâm Tiểu Trúc trước kia đã tan biến khi Viên Thiên Dã tuyên bố quyền sở hữu.

    “Thành thân?” Ngô Bình Cường vẫn đang nghiền ngẫm thân phân và địa vị của Lâm Tiểu Trúc, nghe được từ này lại ngẩn người ngây ngốc, thấy Lâm Tiểu Trúc tức giận liếc mắt với công tử, mà ánh mắt công tử nhìn nàng lại nhu tình vô hạn, hắn không khỏi lắc lắc đầu. Không phải hắn nghe lầm chứ? Lâm Tiểu Trúc sao có thể gả cho công tử?

    Viên Thiên Dã vẫn luôn không vui vì Ngô Bình Cường gọi thẳng tên của Lâm Tiểu Trúc, hơn nữa thái độ và vẻ mặt biến hóa của Ngô Bình Cường với nàng, hắn đều thấy rõ. Cho nên tin thành thân là chủ yếu nói cho Ngô Bình Cường nghe. Hắn quay đầu, thản nhiên nói với Ngô Bình Cường” không lâu nữa nàng sẽ là chủ mẫu của ngươi, xưng hô trước kia nên sửa lại đi, trước khi nàng trở thành Dật vương phi thì gọi là Lâm cô nương”

    Công tử nói như vậy là đang rất mất hứng. Ngô Bình Cường hoảng sợ, vội đứng lên, lớn tiếng đáp” dạ”. Sau đó đi đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc, vái chào thật sâu” Lâm cô nương, vừa rồi thuộc hạ thất lễ, thỉnh cô nương đừng trách”. Nói chuyện, hành lễ đều rất lưu loát, chỉ có hắn biết được trong đầu mình loạn đến thế nào. Dật vương phi? sao có thể?

    Người vốn cùng địa vị đột nhiên biến thành như vậy, trong lòng Lâm Tiểu Trúc có chút không quen nhưng nàng biết đây là quy củ của thế giới này, đã tới đây thì phải tuân thủ quy tắc nơi đây. Tôn ti chi phân, địa vị có khác, công bằng dân chủ của xã hội hiện đại mà nàng biết trước kia đều không tồn tại. Nếu nàng vẫn để bạn học cũ gọi thẳng tên mình, chẳng những không khiến người ta cảm kích mà còn để bọn họ nghĩ nàng không có bản lĩnh, cho rằng nàng chung quy vẫn là người xuất thân thấp, dù gả cho Dật vương gia cũng không thể lên được mặt bàn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 310: Hiên viên thành

    “Người không biết không có tội, ngươi không cần tự trách” nàng vươn tay như muốn đỡ Ngô Bình Cường, cười nói” sắp tới chúng ta vẫn là đối thủ cạnh tranh trong trận đấu, ngươi chỉ cần coi ta là Lâm Tiểu Trúc là được rồi. Nếu không, bại bởi ta ngươi không phục mà thắng thì lại không dám. Nên nhớ, ta không nhận phân tình này đâu”

    Nàng nói như vậy, mọi người đều bật cười, không khí ngưng trọng vừa rồi cũng dịu đi nhiều

    “Thân phận này của nàng, ngươi cũng đừng nói với người khác” Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn Ngô Bình Cường” nàng chỉ dùng thân phận đầu bếp của Bách Vị lâu tham gia thi đấu là không muốn bị chiếu cố đặc biệt”

    “Dạ, thuộc hạ hiểu được” Ngô Bình Cường cung kính đáp.

    “Được, hôm nay ngươi cũng mệt rồi, đi về trước đi”

    “Dạ, thuộc hạ cáo lui” Ngô Bình Cường thi lễ với Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc rồi lui ra ngoài.

    Ra đến cửa lớn, nhìn rường cột chạm trổ, Ngô Bình Cường ngây ngốc hồi lâu mới chậm rãi đi về phía cuối hẻm.

    Lê Chấn Vũ đi theo Viên Thiên Dã đến tìm Lâm Tiểu Trúc đương nhiên muốn thương lượng chuyện tửu lâu, Ngô Bình Cường đi rồi, hắn ở lại một lát, bàn bạc xong mới đi.

    Bắc Yến là địa bàn của Viên Thiên dã, làm việc quả thực thuận tiện hơn ở Đông Việt nhiều. Không cần Lâm Tiểu Trúc lo lắng, hôm sau Viên Lâm đã đưa tới mười học đồ có chút năng lực trong phòng bếp, như thế món vịt nướng chỉ ba, bốn ngày sau có thể xuất sư. Ngoại trừ Bách Vị lâu ở Yên kinh, bọn họ còn muốn phân phối đến Đông Việt và các quốc gia khác, khiến cho Bách Vị lâu đứng vững trên thị trường, việc làm ăn ngày càng thịnh vượng.

    Trận đấu thứ hai cách trận đầu mười ngày, cử hành ở nơi Lâm Tiểu Trúc đã thi vòng loại. Vòng loại ở Bắc Yến có khoảng sáu, trăm người, vào vòng bán kết còn lại chín mươi người, cuồi cùng chỉ còn hai mươi người đến Hiên Viên thành tham gia trận chung kết.

    Nhân số đông, cho nên vòng hai vẫn áp dụng phương thức thi đấu như ở vòng loại, nguyên liệu nấu ăn là hai thứ thường gặp nhất: cá và đậu hủ, thời gian cũng rộng rãi hơn, trong vòng hai nén nhang, đầu bếp tùy ý chế biến món ăn sở trường của mình.

    Lâm Tiểu Trúc tuy tin tưởng trù nghệ của mình nhưng thấy hai loại nguyên liệu nấu ăn này, không khỏi mừng thầm. Vì Viên Thiên Dã thích ăn cá nên đây cũng là món sở trường của nàng, lúc ở sơn trang, ngay cả Du giáo tập cũng không bằng nàng. Trải qua thời gian ở Nam Hải quốc, nàng càng có nhiều kinh nghiệm với món cá. Còn về phần đậu hủ, đương nhiên là làm cấu tứ đậu hủ. Hai món này cũng không tốn nhiều công sức lắm, hai nén nhang thời gian là đủ để hoàn thành. Nếu không phải lần này đề thi ở bốn nước đều giống nhau, nàng đã hoài nghi Viên Thiên Dã vì nàng mà cố ý đưa ra yêu cầu này.

    Tuy hai món ăn này là sở trường nhưng Lâm Tiểu Trúc vẫn không dám lơi lỏng, mỗi món đều nấu nướng cẩn thận.

    Kết quả cũng không nằm ngoài dự đoán, nàng lại đứng đầu. Ngô Bình Cường cũng được vào chung kết, có điều thứ hạng của hắn bị tụt xuống, đứng thứ hai từ dưới lên.

    Khi biết kết quả, Lâm Tiểu Trúc không có cao hứng như ở vòng loại. Về nhà, nghe nói Viên Thiên Dã đang ở thư phòng Dật vương phủ, nàng liền chạy tới, buồn bực hỏi” Thiên Dã, không phải ngươi cố ý sắp xếp kết quả chứ?”

    Viên Thiên Dã đặt sách xuống, vươn tay nhéo má nàng, cười nói” sao có thể? ta lại làm loại chuyện ngây thơ đó sao?”

    “Thật sự không phải?”

    Loading...

    “Thực không phải.” Viên Thiên Dã lại cúi đầu xem xét.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn hồi lâu vẫn không tìm ra manh mối gì, rầu rĩ đi ra cửa lại nghe thanh âm của Viên Thiên Dã vang lên” Tiểu Trúc, thực không phải”

    Có được cam đoan của hắn, Lâm Tiểu Trúc an lòng, mới bắt đầu có chút cao hứng” vậy khi nào chúng ta đến Hiên Viên thành?”

    “Nửa tháng sau” Viên Thiên Dã cũng không ngẩng đầu lên, trong nửa tháng này hắn phải hoàn thành một việc thì mới có thể cùng nàng đến Hiên Viên thành tham gia thi đấu.

    Nửa tháng sau, Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã ngồi xe ngựa ròng rã nửa tháng rốt cuộc cũng tới Hiên Viên thành, nơi giao nhau của bốn nước.

    Hiên Viên thành là một tiểu quốc gia trung lập thì đúng hơn, trong thành cũng có dân chúng sinh sống nhưng không đông đúc như Yên kinh, do tiểu thương các nước tụ tập buôn bán mà hình thành. Nơi này là chỗ đóng quân của một đội quân không nhỏ, binh lính đều trưng dụng từ các quốc gia. Nhiều người như vậy, tuy rằng chủ yếu là phân phối hàng hóa nhưng vẫn có những thứ cá nhân cần. Cũng vì nuôi sống nhiều người cho nên y quán, khách điếm, cửa hàng... cũng được hình thành, làm cho nơi này ngày càng phồn vinh.

    Xe ngựa tiến vào Hiên Viên thành, Lâm Tiểu Trúc liền xốc màn xe, tò mò nhìn cảnh quan hai bên đường, thấy Viên Thiên Dã phân phó xa phu dừng xe trước cửa một tòa nhà, liền hỏi” là sao?”

    “Trước đó ta đã phái người đến thuê nhà, thời gian này chúng ta sẽ ở đây. Khách sạn nhiều người hỗn độn, ở nơi đó không tiện lại không an toàn”

    Lâm Tiểu Trúc đặt tay lên tay hắn, tỏ vẻ tán thưởng. Đi cùng Viên Thiên Dã, nàng không phải bận tâm nhiều, mọi thứ đều được hắn thu xếp ổn thỏa.

    “Lão gia tử đang ở nơi nào? Chúng ta khi nào thì đi gặp hắn?” dàn xếp xong, Lâm Tiểu Trúc lại hỏi. Nhiều năm rồi chưa gặp lại lão gia tử, nàng rất nhớ hắn. Chưa nói đến việc hắn rất quan tâm nàng mà chỉ riêng việc hắn giống gia gia kiếp trước của nàng cũng đã khiến nàng yêu quý và tưởng niệm hắn.

    “Hiện tại không tiện, sau trận đấu chúng ta sẽ đến vấn an hắn”

    “Được” Lâm Tiểu Trúc cũng không hỏi sao lại không tiện. Có thể lão gia tử đang bận việc hoặc vì tị hiềm, không muốn người khác có cớ nói nàng. Viên Thiên Dã làm gì cũng có lý do.

    Tòa nhà chỉ có hai gian nhưng có đến mười căn phòng, cảnh trí thanh u, lịch sự tao nhã khiến Lâm Tiểu Trúc rất hài lòng. Viên Thiên Dã ở tại đông viện, Lâm Tiểu Trúc ở tây viện. Thu xếp xong, hôm sau nàng liền lôi kéo Viên Thiên Dã dạo phố. Cửa hàng san sát, hàng hòa rực rỡ muôn màu, giống y như một kinh thành.

    “Chỗ kia xảy ra chuyện gì?” Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy đám người vây quanh trước một cửa hàng liền kéo Viên Thiên Dã tới đó.

    Nếu nàng chỉ là một người bình thường, nàng sẽ không đi xem náo nhiệt để khỏi gặp phải phiền toái nhưng ở cùng một chỗ với Viên Thiên Dã võ công cao cường, làm nàng cảm giác rất an toàn, giờ đang lúc nhàm chán nên kiếm chuyện để làm rồi.

    “Đi, đi xem một chút.” Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc hưng trí bừng bừng cũng nổi lên hứng thú, lôi kéo nàng chen vào đám đông.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 311: Ít tiền nhất, ngon nhất

    Vào đến trong, còn chưa nhìn rõ tình hình, Lâm Tiểu Trúc đã nghe được tiếng chít chít cô cô. Nàng không khỏi nao nao, chăm chú nhìn qua. Không phải nàng nghe lầm, thanh âm kia chính là tiếng Nhật mà kiếp trước nàng đã có học qua. Tuy phát âm có chút khác nhau, nhiều từ nàng nghe không hiểu nhưng hoàn toàn chắc chắn đó chính là Uy ngữ cổ đại.

    Lắng nghe thêm vài lần, Lâm Tiểu Trúc càng thêm khẳng định. Thực ra người đảo quốc dù là văn tự, phục sức, phong tục đều chịu ảnh hưởng rất lớn của văn hóa Trung Quốc nên nhìn người trước mắt khó mà phân biệt được hắn là người của đảo quốc. Nhưng phục sức kia vẫn có chút bất đồng, tỷ như chiều dài vạt áo và độ rộng, tỷ như trên đầu hắn đội mũ theo phong cách đảo quốc.

    Nơi này có đảo quốc, vậy chẳng phải chính là đại lục, có điều nơi nàng đang sống lịch sử khác nhau nên không có Đường, Tống, Nguyên, Minh...

    Lâm Tiểu Trúc ngây người.

    “Tiểu Trúc.” Viên Thiên Dã khẽ gọi nàng.

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu, nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc và lo lắng của hắn.

    “A, do ta thấy người này ăn mặc có chút kỳ lạ, hơn nữa nghe không hiểu hắn nói gì” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    Viên Thiên Dã giật mình. Hiên Viên triều tuy chia làm bốn nước, nhưng khẩu âm, ngôn ngữ cũng không khác nhau mấy, vậy mà Lâm Tiểu Trúc lại nghe ra nam nhân này nói ngôn ngữ khác, thực rất ngạc nhiên.

    Hắn giải thích” cách Nam Hải quốc về phía đông không xa có mấy cái đảo nhỏ, trong đó có một cái đảo lớn nhất, chính là một tiểu quốc, người trên đảo nói ngôn ngữ này”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, nhìn về phía nam nhân kia. Vì tinh thần dân tộc nên nàng có chút không vui, huống chi trước khi nàng xuyên đến cổ đại, quốc gia kia còn muốn xâm chiếm hòn đảo của nước nàng. Lúc này thấy nam nhân thấp bé kia vung đao lên, vừa cắt cá, vừa nói quốc gia hắn am hiểu nhất việc chế biến các món ăn từ các, nước nào cũng không bằng. Lâm Tiểu Trúc càng nghe càng ghét hơn.

    Xem ra, tự tôn dân tộc đã ngấm vào trong xương.

    Cá là thực phẩm phổ biến nhất thời cổ đại, thời Nam Bắc triều còn xuất hiện Kim tê ngọc quái, là món ăn chế biến từ cá nổi danh nhất Trung Quốc cổ đại. Sinh ngư phiến không chỉ là món ăn chốn cung đình mà trong bữa ăn hàng ngày của dân chúng cũng có. Sinh ngư phiến( sashimi) là từ Đại Đường truyền vào nước Nhật

    Bây giờ tuy lịch sử triều đại đã thay đổi nhưng truyền thừa văn hóa vẫn tồn tại. Người Nhật này lại mang thức ăn vốn của Trung Quốc đại lục đến nơi này khoe khoang là muốn khiêu khích mà.

    Quả nhiên trong đám đông có người hiểu được tiếng Nhật, tức giận la lên” cái gì mà thủ nghệ mọi người đều thua kém quốc gia ngươi? chỉ có làm một con cá thôi mà dám tới nơi này khoe khoang sao?”

    “Ý hắn là sao?”

    “Dám nói vậy à”

    Đám đông xôn xao căm phẫn.

    Người Nhật kia không ngờ mọi người lại nghe hiểu hắn nói gì, có điều hắn cũng không hoảng sợ mà đáp lại” hôm nay thi đấu với ta là Hạ Sơn, đầu bếp Nam Hải quốc, nghe nói hắn làm món ngư quái nổi tiếng nhất Nam hải quốc. Nếu hôm nay ta thắng hắn, như vậy tay nghề của ta giỏi hơn tất cả các đầu bếp ở Nam Hải quốc”

    Hạ Sơn?

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn thấy ở bên bàn dài cách xa xa một bóng dáng cũng đang vội vàng cắt cá. Thân ảnh này quen thuộc tới mức không cần nhìn mặt, nàng cũng biết đó là Hạ Sơn.

    Hay là Hạ Sơn cũng tới tham gia Hiên Viên triều đại tái? thấy hắn, Lâm Tiểu Trúc rất vui mừng. Nàng và hắn, Ngô Bình Cường đều là người có trù nghệ giỏi nhất trong các đệ tử ở sơn trang. Bây giờ nàng và Ngô Bình Cường đã vào trận chung kết, Hạ Sơn ở Nam Hải khổ luyện nhiều năm như vậy, tuyệt đối có thể đại diện cho Nam Hải quốc tham gia thi đấu.

    Nàng quay đầu, tìm kiếm trong đám người bên cạnh Hạ Sơn, hi vọng sẽ nhìn thấy bóng dáng quen thuộc khác. Quả nhiên, Tô Tiểu Thư đang đứng cách Hạ Sơn không xa, ánh mắt chăm chú nhìn hắn, vẻ mặt nhu tình và tín nhiệm.

    Lâm Tiểu Trúc kéo tay Viên Thiên Dã, chỉ cho hắn thấy Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư. Viên Thiên Dã mỉm cười, gật đầu, tỏ vẻ đã thấy. Hắn không giống nàng, vừa tới đã chăm chú nhìn người nước Nhật, trong mắt tràn ngập cừu hận dân tộc. Hắn đã sớm nhìn thấy Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư. Để Hạ Sơn đến tham gia thi đấu cũng là ý của hắn. Hạ Sơn trù nghệ rất cao, có tài hoa, cũng nên thi triển, hắn sẽ không mai một nhân tài, cho nên nhìn thấy Hạ Sơn ở đây cũng là bình thường.

    “Đúng vậy, nếu Độ Biên tiên sinh chúng ta có thể thắng Hạ Sơn tiên sinh của các ngươi, các ngươi phải thừa nhận tay nghề ngư quái của các ngươi không bằng chúng ta” có người Nhật khác lên tiếng phụ họa.

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày, phát hiện bên cạnh có ba người Nhật khác.

    Hắn vừa nói xong, mọi người lại xôn xao tức giận, một trung niên nam tử mặc áo dài thanh sắc giơ tay, lớn tiếng nói” hiện tại Độ Biên đầu bếp và Hạ Sơn đang thi đấu, mọi người an tĩnh đi, có gì chờ bọn họ đấu xong rồi nói sau”

    “Đúng, tất cả lấy kết quả làm chuẩn. Hiện giờ đang ở đại giới quý quốc, chúng ta có nói gì cũng bất lợi nhưng nếu Độ Biên tiên sinh chúng ta thắng, các ngươi nói gì cũng vô dụng, tài nghệ phải dùng bản lĩnh để khẳng định” một người nước Nhật khác lại nói.

    Tất cả đều đổ dồn ánh mắt căm giận nhìn người nước Nhật nhưng không tranh cãi gì thêm, bọn họ tuy đáng giận nhưng cũng có ý đúng, dùng bản lĩnh mà nói chuyện. Nghĩ đến đây, mọi người lại đổ dồn ánh mắt về chỗ Hạ Sơn.

    “Tay nghề của ngươi so với Hạ Sơn thì thế nào?” Viên Thiên Dã nhẹ giọng hỏi Lâm Tiểu Trúc. Hắn có chút lo lắng. Người nước Nhật kia dám khoe khoang như thế, chắc chắn là có chút bản lĩnh, nếu lỡ Hạ Sơn thua hắn, vậy chẳng phải Hiên Viên triều không sánh bằng một tiểu đảo quốc nhỏ bé sao?

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Hạ Sơn chằm chằm, thấy hắn đứng thành hình vòng cung, đầu tay trái nhẹ nhàng đặt miếng ca, tay phải cầm đao, dùng sức vừa phải, đao liếc như bay, từng miếng cá được cắt ra, đều chằn chặn, mỏng như cánh ve, thả ra có thể bị gió thổi bay. Trước mặt hắn là đồ gia vị đã được chế biến xong. Tuy Lâm Tiểu Trúc đứng khá xa nhưng do nhãn lực tốt nên cũng có thể nhìn ra gia vị trước mặt hắn có tỏi nghiền, chi ma, đường trắng, kiệu chua, gừng cắt lát, củ cải sợi, tiêu bộ, ớ chỉ thiên, tạc chao ti, tạc dụ ti, muối, hồ tiêu... Bên cạnh đồ gia vị còn có một cái đĩa nhỏ, tên đặt lá chanh cắt sợi, dùng ăn kèm với sinh ngư phiến như vậy sẽ có mùi thơm.

    Người nước Nhật dám khoe khoang cũng đúng là có chút bản lĩnh. Đao công của hắn không thu gì Hạ Sơn, từng miếng cá xếp trên bàn như khổng tước xòe đuôi, gia vị lại đơn giản hơn Hạ Sơn nhiều, chỉ có mù tạc màu lục và nước tương.

    Nàng nhẹ nhàng lắc đầu nói” dù làm được tốt nhất cũng không hơn Hạ Sơn bao nhiêu”

    Đao công của nàng lúc ở sơn trang cao hơn Hạ Sơn, nhờ võ công tiến nhanh mà hiện giờ đao công còn cao hơn trước kia. Nhưng Hạ Sơn mấy năm nay ở Nam Hải quốc, với sự say mê nghiên cứu trù nghệ của hắn, tin rằng hắn có hiểu biết rất sâu đối với món cá. Mỗi loại cá thế nào, sớ thịt ra sao, nên cắt từ đâu, dùng ăn kèm với cái gì là tốt nhất... hắn đều hiểu rất rõ.

    Viên Thiên Dã nghe xong, có chút thất vọng, đành nhìn Hạ Sơn, hi vọng hắn có thể chiến thắng người Nhật kia.

    “Yên tâm đi, Hạ Sơ nhất định sẽ thắng” Lâm Tiểu Trúc nhìn Hạ Sơn, tươi cười nói.

    Tự bọn họ tiến vào đến bây giờ, trên mặt Hạ Sơn không có biểu tình gì, ngay cả mắt cũng không chớp, giống như không biết có rất nhiều người đang nhìn hắn, cũng không bị lời của người nước Nhật tác động. Hắn vẫn chăm chú, trong mắt hắn chỉ có miếng cá kia.

    Loading...

    Còn người Nhật kia lại rất kích động, miệng luôn lẩm bẩm, có lẽ hắn rất muốn làm vẻ vang cho đất nước mình.

    Hai bên như vậy, đã biết cao thấp.

    Tuy đao công hai người không chênh lệch, gia vị cũng là một chín một mười nhưng nấu nướng chính là quá trình sáng tạo nghệ thuật. Tâm tình của đầu bếp thế nào đều thể hiện thông qua món ăn hắn làm. Cái này giống như món mẹ nấu luôn mang theo tình yêu, hương vị cũng giống món ăn do đầu bếp khách sạn lớn làm ra. Lúc này trong mắt, trong lòng Hạ Sơn chỉ có miếng cá kia, chỉ có món ăn hắn phải phải làm, hắn tập trung toàn bộ tinh thần vào đó, tâm thủ hợp nhất giống như trời và người hợp nhất, như vậy món ăn làm ra sẽ đạt được mỹ vị cao nhất, người Nhật kia sao có thể sánh bằng.

    Chỉ chốc lát sau, hai người đều đã cắt xong cá. Trung niên nam tử mặc áo dài thanh sắc bước tới bưng hai đĩa cá sống đến trước mặt mọi người, cười nói” đây là ngư quái mà Độ Biên tiên sinh nước nhật và Hạ Sơn tiên sinh Nam Hải quốc làm ra, mọi người nếm thử đi. Về phần ai làm ngon, ta nghĩ mọi người nên phán xét bằng lương tâm. Mời”

    Lâm Tiểu Trúc thấy vậy có chút bối rối. Món của Hạ Sơn nhiều gia vị phiền phức, khi ăn phải có trình tự, nếu ai không biết cách sẽ ăn không ra hương vị gì.

    Nàng đang tính lên tiếng thì Hạ Sơn đã tiến lên, mỉm cười nói” ta giúp mọi người làm gia vị”. Nói xong liền cầm một đôi đũa, trộn lẫn dầu, muối, hồ tiêu, sau đó cho hành, chi ma đẳng... vào trộn đều cùng dầu, muối, hồ tiêu, cuối cùng thì cho tạc cháo ti, tạc dụ tin, tạc ma hoa... vào trộn tiếp. Sau đó bảo mọi người khi ăn thì chấm cái này.

    Lâm Tiểu Trúc thở dài nhẹ nhõm. Viên Thiên Dã tiến lên trước, lấy một miếng cá của người Nhật cho vào miệng, sau đó lại đi đến trước mặt Hạ Sơn, nói” làm phiền, cho ta một phần”

    Hạ Sơn ngẩng đầu lên, nhìn Lâm Tiểu Trúc, lại nhìn Viên Thiên Dã, kinh hỉ hỏi” công tử, Tiểu Trúc, sao các ngươi lại tới đây?” vừa hỏi xong, hắn đã bừng tỉnh đại ngộ, ngượng ngùng cười nói «ta thật là ngốc quá, Tiểu Trúc đương nhiên là đến tham gia thi đấu”. Nói xong hắn gắp hai miếng cá, vắt chanh lên, thêm đồ gia vị rồi đưa cho hai người.

    “Ngươi cứ làm việc, lát nữa nói sau” Lâm Tiểu Trúc nhận lấy miếng cá, lui ra, nhường chỗ cho người khác, mỉm cười gật đầu với Tô Tiểu Thư ở xa xa.

    Tinh tế nhấm nháp ngư quái của Hạ Sơn và người Nhật xong, Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu hỏi Viên Thiên Dã” thế nào? cảm giác thế nào?”

    “Miếng cá của Hạ Sơn mềm mịn, có lẽ khi hắn cắt cá đã nắm chắc thời gian và thủ pháp nhưng gia vị hơi nhiều, ta không thích lắm. Còn người nước Nhật, có lẽ do tâm tình cho nên miếng cá cắt không được tốt lắm, nhưng đồ gia vị lại làm người ta thưởng thức được hương vị nguyên thủy của cá sống” Viên Thiên Dã nói

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, Viên Thiên Dã nói đúng, lại đi thẳng vào trọng tâm. Mà hắn cũng cố ý nói cho người ta nghe nên thanh âm hơi lớn, có mấy người cũng gật đầu, tỏ vẻ tán thành, có người phản đối” ta cảm thấy gia vị rất ngon, so với nước Nhật ngon hơn nhiều. Hơn nữa người Nhật đầu với đầu bếp hạ Sơn về công phu cắt cá chứ không phải là gia vị”. Nói xong quay sang Đồ Biên nói” sao? đầu bếp Nam Hải chúng ta giỏi hơn phải không?”

    Độ Biên ăn một miếng cá của mình, rồi lại thử của Hạ Sơn, không nói tiếng nào, lui xuống, mấy người khác lao xao, ồn ào.

    Nam tử trung niên mặc áo dài thanh sắc không thèm để ý, cười nói” đầu bếp Hạ Sơn Nam Hải quốc tay nghề xuất sắc như Độ Biên tiên sinh cũng không kém bao nhiêu. Đến, mọi người nếm thử đi, nếu ăn thấy ngon thì mời qua bên kia, có tiểu nhị đón tiếp, khiến mọi người có thể ăn cho đã ghiền”

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc mới phát hiện ra nơi này vốn là cửa hàng bán cá, mà trung niên nam tử kia là lão bản. Hắn khởi xướng cho Độ Biên và Hạ Sơn thi đấu, thủ đoạn mời chào khách cũng rất cao. Nàng nhất thời dở khóc dở cười, kéo Viên Thiên Dã ra ngoài, chờ Hạ Sơn.

    Mọi người rất nhanh đã tản đi, chốc lát sau Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư cũng đi ra, cung kính thi lễ với Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã thấy bọn họ nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc không kích động đến nỗi quên chủ tử là hắn như lần trước, ôn hòa nói” được rồi, không cần đa lễ”

    “A, Tiểu Thư, ngươi... »Lâm Tiểu Trúc phát hiện ra Tô Tiểu Thư chải kiểu tóc phụ nhân, kinh ngạc chỉ vào tóc nàng hỏi” các ngươi đã thành thân?”

    Tô Tiểu Thư ngượng ngùng liếc mắt nhìn Hạ Sơn, gật đầu

    “Thật sự là quá tốt.” Lâm Tiểu Trúc cao hứng cười toe toét. Nhiều năm như vậy, rốt cuộc Tô Tiểu Thư cũng được như mong muốn, đả động được tâm của Hạ Sơn

    Nàng lại hỏi” Hạ Sơn đến tham gia thi đấu, còn ngươi thì sao?”

    “Ta đi cùng hắn” Tô Tiểu Thư hạnh phúc đáp

    “Đi thôi, chúng ta tìm chỗ ngồi xuống nói chuyện” Viên Thiên Dã nói.

    Bên cạnh có một trà lâu, bốn người đi vào, chọn một nhã gian ngồi tán dóc.

    Mọi người chỉ mới chia tay nhau chừng bảy, tám tháng nhưng trong thời gian đó, đối với Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc là rất dài cũng xảy ra rất nhiều chuyện. Nhưng đối với cuộc sống an tĩnh của Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư thì ngoại trừ tình cảm có bước đột phá, những chuyện khác không có gì để nói. Mà những gì Lâm Tiểu Trúc đã trải qua và tình cảm của Hạ Sơn với Tô Tiểu Thư thay đổi cũng không thể nói rõ, huống chi còn có Viên Thiên Dã, làm cho Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư bị áp lực rất lớn. Bốn người nói vài câu liền từ biệt, Hạ Sơn bọn họ ở dịch quán của Nam Hải quốc, cũng không cần Lâm Tiểu Trúc lo lắng.

    Rất nhanh đã tới ngày thi đấu.

    Sáng sớm Viên Thiên Dã đã bị mời đi. Tuy hắn không làm giám khảo nhưng là vương gia của một nước, luôn được long trọng đón tiếp, Lâm Tiểu Trúc cũng không để ý tới hắn. Nàng lên xe ngựa hắn đã sắp xếp trước, tới chỗ dự thi, tiến hành rút thăm. Vận khí của nàng không tốt không xấu, rút được số hai mươi bảy, được người hướng dẫn đưa đến một gia phòng nhỏ được ngăn bởi mấy tấm ván gỗ.

    Tuy là trận chung kết nhưng cũng chia làm ba giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có loại trừ thí sinh.

    Ở trong phòng được một lát, Lâm Tiểu Trúc nhận được đề thi: Thánh Thượng thấy dân chúng nhiều khó khăn, muốn tầng lớp dưới của xã hội cũng có thể ăn được món ngon, cho nên hi vọng các đầu bếp có thể dùng số tiền ít nhất, làm ra món ăn ngon nhất.

    Tiền ít nhất, làm ra món ăn ngon nhất?

    Lâm Tiểu Trúc nhớ lại cuộc sống của mình khi còn ở trong núi, nhớ lúc từ Bắc Yến một đường xuôi nam, dọc đường đi thấy rất nhiều người nghèo khổ. Bọn họ ăn những thức ăn thôi nhất, làm việc cực nhọc nhất, nàng có thể cảm nhận được nỗi khổ tâm của lão gia tử.

    Nhưng món nào mới là ngon nhất mà ít tiền nhất đây?

    Thực ra, nói tới tiêu tiền thì đối với dân chúng là rất khó nói. Tỷ như các món ăn thôn quê, tỷ như nấm và măng trong núi hay hoa quả trong vườn... tất cả đều là tự cung tự cấp, đều do thiên nhiên ban cho, không cần tốn tiền. Nhưng nàng có thể dùng những nguyên liệu này để nấu ăn không?

    Đáp án thực hiển nhiên, không thể! Bởi vì tuy chúng đến từ thiên nhiên, cũng có thể bán ra tiền nhưng đối với các hộ nông dân, lương thực, trứng gà, nông thổ sản... đều là những thứ có thể đổi thành tiền hoặc thành các nhu yếu phẩm cần dùng như dầu, muối....
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 312: Thuận tiện mang theo

    Lúc này thời gian trận đấu cũng không giới hạn, muốn dùng bao lâu cũng được nhưng số điểm sẽ dựa vào thời gian hoàn thành, thời gian càng sớm thì điểm càng cao.

    Suy nghĩ một lát, Lâm Tiểu Trúc cố nhớ lại những món ăn mình đã biết trong kiếp trước và kiếp này, cuối cùng quyết định làm món khoai tây tổ ong.

    Khoai tây được truyền vào Trung Quốc vào thời Minh, sau đó được trồng ở những nơi có khí hậu lạnh. Ở Hiên Viên triều cũng có khoai tây, khoai lang, bắp. Có điều khác với khoai lang và bắp, khoai tây đã sớm được trồng đại trà ở Bắc Yến và Tây Lăng quốc, Đông Việt quốc cũng trồng không ít. Nói cách khác, ngoại trừ gạo, tiểu mạch thì khoai tây chiếm một phần tư diện tích cây trồng lương thực ở Hiên Viên triều, được xem là nguyên liệu nấu ăn thông thường và phổ biến nhất.

    Tuy được gieo trồng phổ biến nhưng khoai thây cũng có thể đổi lấy tiền như gạo trắng, bột mì, khác với rau dại không cần tốn tiền hay những loại nguyên liệu tốn rất ít tiền. Lâm Tiểu Trúc cảm thấy, mọi chuyện không thể cực đoan. Tứ hải thái bình, đa phần nông dân vẫn được no bụng, mà lợi dụng nguyên liệu nấu ăn sẵn có của bọn họ để làm ra thức ăn ngon cũng chính là mong chờ của lão gia tử.

    Nàng cho rằng, khoai tây tổ ong là món mà nông dân có thể tự chế biến, có thể ăn được nhiều mà mùi vị lại rất ngon.

    Quyết định xong, nàng liền đi ra ngoài nhận nguyên liệu nấu ăn. Khác với quy định của hai trận đấu trước, lần này đầu bếp dựa trên quyết định của mình để đưa ra yêu cầu về nguyên liệu nấu ăn nhưng cũng vẫn có hạn chế, chẳng hạn như đòi nguyên liệu nấu ăn mà ban tổ chức không có, như vậy nghĩa là nguyên liệu này quá hiếm, quá quý, không phù hợp với yêu cầu của đề thi, có thể đổi loại nguyên liệu nấu ăn khác.

    Nguyên liệu nấu ăn Lâm Tiểu Trúc cần quá mức bình thường nên rất nhanh, khoai tây, trứng gà, bột mì, muối, đường trắng, dầu đã được đưa đến. Nàng liền mang về, bắt tay vào việc.

    Gọt vỏ khoai tây, cắt thành từng miếng ngâm vào nước, đập trứng gà quậy đều với bột mình, muối cho thật nhuyễn, tiếp theo vớt khoai tây để ráo nước. Lại làm một chén nước đường. Đợi dầu nóng lên, tay trái cho hỗn hợp bột vào chảo, tay phải cho khoai tây vào, tạo thành hình vòng tròn, vừa chiên vừa điều chỉnh cho tạo thành hình tổ ong. Sau đó rưới nước đường lên trên mặt bánh, sao cho nước đường thấm qua từng lỗ tổ ong vào trong, cứ lặp lại nhiều như thế cho đến khi món bánh tổ ong giòn xốp vàng rụm thì vớt ra ngoài, rắc một lớp đường cát lên trên.

    Bánh khoai tây tổ ong giòn xốp thơm lừng, ngọt mà không ngấy, rất ngon miệng. Cũng có thể dùng bắp để làm thành bánh tổ ong bắp. Nếu thích ăn ngọt thì cho thêm đường, muốn mặn thì cho ít hạt tiêu và muối.

    Để tiết kiệm tiền, có thể dùng muối tiêu nhưng Lâm Tiểu Trúc cảm thấy vị ngọt là chính tông nhất, cho nên không tiếc chút tiền mua đường.

    Làm xong món này chỉ mất có công phu một ly trà. Lâm Tiểu Trúc theo người dẫn đường đặt món ăn của mình trước mặt giám khảo, thấy trên bàn đã có năm, sáu món khác.

    “Biết viết chữ không? viết lý do vì sao ngươi làm món này, nếu không biết viết thì cứ thuật lại, chúng ta sẽ viết giúp ngươi” một trung niên nam tử tay cầm bút mực nói với nàng.

    “Có biết viết” Lâm Tiểu Trúc nhận giấy bút từ hắn, viết ra ý tưởng vì sao làm món bánh khoai tây tổ ong. Viết xong thì lui ra ngoài chỗ tập trung, chờ tuyển thủ khác thi đấu xong và chờ các giám khảo bình phán.

    Lúc này, Lâm Tiểu Trúc mới có thời gian đánh giá nơi thi đấu.

    Do có nhiều người thi đấu, nơi tổ chức vẫn là một bãi đất trống. Phía đông có một cái bàn lớn, có mười người ngồi. Mặc dù cách xa, Lâm Tiểu Trúc vẫn nhìn rõ người ngồi ở giữa là Hiên Viên lão gia tử. Bên cạnh là Viên Thiên Dã mặc cẩm phục lam sắc. Người đang nói chuyện với hắn là Đông Việt quốc Dĩnh vương phi Tiêu Tiêu.

    Sao nàng cũng tới đây? Lâm Tiểu Trúc nhíu mày.

    Nhìn kỹ trên đài lần nữa thì không thấy bóng dáng Lục Kiện Ninh, mới thấy hắn đang ngồi ở bàn giám khảo. Trong ban giám khảo còn có Lục Kiện Ninh, Tiêu Văn Trác.

    Cách đài không xa là phòng bếp tạm thời do các tấm ván gỗ tạo thành. Cảnh tượng hoàn toàn khác xa tưởng tượng của Lâm Tiểu Trúc. Tuy nhiên rất nhanh nàng đã hiểu. Vì đề tài lão gia tử đưa ra thuộc lại sáng ý, các đầu bếp tự do sáng tạo. Nếu các đầu bếp nhìn thấy nguyên liệu nấu ăn của người khác sẽ đoán được, có thể sẽ bắt chước thì việc thi đấu không còn ý nghĩa nữa.

    Lần này thời gian thi đấu là nửa canh giờ, Lâm Tiểu Trúc ngồi một lát đã có những người khác lục tục mang thức ăn lên. Từ chỗ ngồi của nàng có thể thấy rõ thức ăn dự thi ở trên bàn, có bánh bí đỏ, khoai lang cầu, khoai sọ cao, cũng có người dùng măng, nấm rừng mà chế biến.

    Nàng thấy Ngô Bình Cường và Hạ Sơn cùng bước ra khỏi bếp, hai người tầm mắt giao nhau, sửng sốt một lát rồi cười cười, nhanh chóng đem món ăn của mình đặt lên bàn, sau đó mới vừa đi tới chỗ ngồi vừa nói chuyện

    Loading...

    Thấy Lâm Tiểu Trúc được xếp ngồi ở hàng đầu, Ngô Bình Cường hơi nao nao, nhưng nhanh chóng tươi cười nói” Lâm cô nương, ngươi đã nhanh như vậy mà làm xong rồi sao? nhưng mà ngươi đi nhiều nơi, kiến thức rộng, thức ăn làm ra nhất định sẽ hơn chúng ta”

    Thấy thái độ và cách xưng hô của Ngô Bình Cường như vậy, Hạ Sơn hơi kinh ngạc nhìn hắn, sau đó cười nói với Lâm Tiểu Trúc” ngươi nhanh vậy”

    “Vừa nghĩ ra là làm liền” Lâm Tiểu Trúc gật đầu với Ngô Bình Cường. Nàng vẫn thích thái độ của Hạ Sơn đối với mình hơn, mời hai người ngồi, lại hỏi món dự thi của bọn họ.

    “Lúc ở sơn trang ngươi từng làm món bạt ti khoai sọ cho Đường công tử ăn, hôm nay ta cũng làm món đó” Hạ Sơn đáp.

    “Ta làm canh rau dại.” Ngô Bình Cường lại nói rất mơ hồ.

    Lâm Tiểu Trúc cũng nói sơ về món ăn của mình.

    “Khoai tây tổ ong? chưa từng nghe nói tới, lại là món mới mà ngươi nghĩ ra sao?” Hạ Sơn kinh ngạc hỏi

    “Làm đại thôi” Lâm Tiểu Trúc cười cười. Món ăn này quả thật chưa có xuất hiện ở Hiên Viên triều, đây cũng là nguyên nhân nàng chọn chế biến nó. Tuy nhiên sau khi nhìn những món dự thi của các tuyển thủ khác, hiện nàng lại không nắm chắc. Dù sao nguyên liệu nàng dùng vẫn không tiết kiệm tiền lắm, nhất là đường trắng, được coi là món xa xỉ của các hộ nông dân.

    Thấy các tuyển thủ tập trung ngày càng nhiều, ai nấy đều yên tĩnh, ba người cũng không nói nữa, yên lặng nhìn các giám khảo nhấp nháp thức ăn.

    Qua nửa canh giờ, có người đi đến chỗ các tuyển thủ, lớn tiếng nói” kết quả đã có, ta sẽ đọc tên, ai có tên thì người đó có thể tiếp tục tham gia thi đầu”. Nói xong bắt đầu đọc tên.

    Tám mươi người loại trừ hết ba mươi, nói cách khác chỉ còn năm mươi người có thể tham gia thi đấu tiếp. Lâm Tiểu Trúc vẫn chưa nghe đến tên của mình, có chút lo lắng, mãi cho đến thứ mười một cũng nghe tới tên mình mới yên lòng, Ngô Bình Cường xếp hạng mười bảy, còn Hạ Sơn thứ mười lăm. Ba người tuy đều vào vòng trong nhưng thành tích cũng không tốt lắm, không ai được vào tốp mười.

    Có điều thành tích trận đấu không cộng vào trận sau, chỉ cần có thể vào đến trận chung kết thì đó là kết quả tốt nhất nên ba người vẫn rất vui.

    Các tuyển thủ đều sáng tạo ra rất nhiều món ăn độc đáo, cho nên ban giám khảo không công bố tên các món ăn, vì thế Lâm Tiểu Trúc rất tiếc nuối, quyết định sau khi kết thúc sẽ hỏi thăm Lục Kiện Ninh.

    Trận đấu thứ hai sẽ tiến hành vào hôm sau, địa điểm vẫn ở chỗ cũ. Đề thi là làm một món ăn vừa ngon vừa dinh dưỡng, phù hợp cho người xuất môn đi xa. Quy củ vẫn như cũ, có điều thời gian kéo dài đến cả ngày.

    Ở cổ đại không có ép chân không, không có chất bảo quản hay tủ lạnh giữ đông, không có võ công thì không thể săn bắt, người xuất môn xa nhà chỉ có thể mang theo lương khô, bánh đậu, hay chút dưa muối, nhưng dưa muối cũng chỉ để được một, hai ngày là hư. Cho nên đề thi này của lão gia tử cũng chính là muốn tạo phúc cho dân.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy đề thi liền nhớ tới thực phẩm tiện lợi nhất của thời hiện đại: mì ăn liền. Đây là thứ mà người hiện tại vừa yêu vừa hận. Hận là vì nhiều đàn ông độc và nhân viên tăng ca, vì nhiều lý do mà không thể không chọn món này. Mà nó thực sự rất tiện lợi,có thể ăn ở bất kỳ đâu, hương vị cũng không tệ lắm.

    Nhưng ở thời cổ đại, với thời gian như vậy, sao có thể làm ra món đó. Chỉ cần làm rau dưa mất nước cũng đã là một vấn đề lớn rồi. Lâm Tiểu Trúc níu mày. Có điều, một năm qua nàng đi khắp nơi, có nhiều cảm xúc với món ăn cảu lữ hành, nên dù chế biến mì ăn liền có chút khó khăn, nàng cũng quyết định làm món này.

    Làm cho mì khô cũng dễ thôi, trước tiên đem sợi mì ép thành bánh, sau đó dùng dầu chiên, như vậy có thể để một thời gian dài. Tiếp theo là đồ gia vị, không có ép chân không nên không thể làm thịt khô, chỉ có thể làm ra tương thật ngon, cô đặc, như vậy thời gian bảo tồn cũng lâu hơn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 313: Sự kiện ngọc bài

    Lâm Tiểu Trúc cũng nghĩ ra được hai cách để ép khô rau dưa. Một là đem hành, rau xanh, cà rốt cắt nhỏ, cho vào nồi, vận dụng nguyên lý bếp lò mà quay ; hai là phơi khô dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên thời gian thi đấu khá eo hẹp, không thể phơi nắng tự nhiên, nàng chỉ có thể áp dụng phương pháp thứ hai. Không ngờ làm xong, rau dưa từ xanh biếc chuyển sang màu lục rất đẹp mắt, lại trụng qua nước sôi, tuy không có hương vị ngon như kiếp trước nhưng cũng không tệ lắm, dù sao có còn hơn không, dùng giấy dầu bao thành bọc nhỏ, lại đặt chung vào bao mình, tương... coi như món mì khô của nàng đã hòa thành.

    Làm món mì mất khá nhiều thời gian, nên khi Lâm Tiểu Trúc đưa lên thì thấy trên án đài đã có rất nhiều món khác. Nàng viết tên món mì cùng cách chế biến, sau đó đi xuống, tìm chỗ trống ngồi, chờ ban giám khảo thông báo kết quả.

    Không lâu sau, đã có người lên tiếng” trước khi tuyên bố kết quả, ta muốn giải thích một chút, trận đấu lần vốn định loại ba mươi người, còn lại hai mươi người vào chung kết nhưng xét thấy đa phần mọi người đều làm đồ ăn không có gì mới mẻ, cho nên chỉ còn mười hai người vào vòng trong. Ta bắt đầu đọc tên đây: Lâm Tiểu Trúc, Triệu Cường, Lý Đại Trụ, Hạ Sơn...”

    Danh sách vừa đọc xong, có người không nghe thấy tên mình liền bàn tán xôn xao” rõ ràng đã thông báo rồi mà, sao không chọn hai mươi người? có phải có vấn đề gì không?”

    “Cái gì mà không có sáng ý? sao mới gọi là mới chứ? mười hai người kia cũng đâu có làm ra món gì mới đâu?”

    “Có phải vì ưu ái cho mười hai đầu bếp kia mà cố ý giảm bớt sự cạnh tranh không? »một thanh âm ép đến cực thấp truyền đến tai Lâm Tiểu Trúc.

    Đây là thanh âm của Ngô Bình Cường. Lâm Tiểu Trúc nhướng mày, quay đầu nhìn Ngô Bình Cường đang đứng đối diện, cách nàng ba bốn chỗ. Hắn cũng đang nhìn nàng.

    Ngô Bình Cường thấy thanh âm của mình còn chưa dứt, Lâm Tiểu Trúc đã quay đầu nhìn hắn, tựa như nghe được những lời hắn nói, lập tức toàn thân toát mồ hôi lạnh, miễn cưỡng cười nói” chúc mừng ngươi, Lâm cô nương”

    Lâm Tiểu Trúc thâm ý liếc hắn một cái, mặt không chút thay đổi, quay đầu lại. Ngô Bình Cường này vẫn luôn cố chấp, không chấp nhận nổi thua cuộc. Xe ra phải để Viên Thiên Dã để ý hắn mới được. Người ghét hiền ghen tài như thế rất bất lợi với sự phát triển của Quảng Phúc lâu. Có điều lá gan của hắn cũng chẳng lớn, nói bậy một câu đã bị nàng bắt được, chắc chắn sẽ không dám nói tiếp.

    Xem ra Viên Thiên Dã không làm giám khảo là rất chính xác. Nếu không nàng đạt được kết quả như thế, Ngô Bình Cường chắc sẽ đi đồn đãi chung quanh, hoài nghi tính công bằng của trận đấu lần này.

    Lúc này, một đầu bếp chừng năm mươi tuổi, chỉ tay vào mặt giám khảo nói” tiểu nhân muốn biết mười hai đầu bếp kia đã làm ra món mới gì, cũng để chúng ta được đại khai nhãn giới”

    “Đúng, để cho chúng ta biết cũng được tâm phục khẩu phục” có người lớn tiếng phụ họa.

    Người trên đài liền giải thích” mọi người đều biết, bình thường người xa nhà chỉ có thể mang theo ít điểm tâm, mà đa số các ngươi cũng chỉ biết làm điểm tâm, chẳng qua là làm ngon hơn thôi. Như vậy chính là không có sáng ý nhất, đương nhiên bị loại khỏi trận đấu”. Người nọ cầm bảng tên của Lâm Tiểu Trúc lên” nhìn đi, chỉ cần dùng nước sôi ngâm đã có thể làm ra một chén mỳ sợi thật ngon, đây mới là có ý tưởng nhất, phù hợp với yêu cầu trận đấu”

    Sau đó hắn lại liệt kê vài món ăn khác cùng hiệu quả, đều là những món đầy sáng tạo, thích hợp mang theo lại dễ bảo quản, lại nói” làm một đầu bếp, phải động não suy nghĩ nhiều, có vậy mới càng có thể làm ra nhiều món ngon, tạo phúc cho dân chúng”

    Các đầu bếp bị loại ngẫm lại thấy đúng là món mình làm không có mới lạ, thua xa mấy món được chọn, không có ý kiến gì nữa, ủ rũ rời đi.

    Khi Lâm Tiểu Trúc về tới nhà, Viên Thiên Dã còn chưa trở về. Nàng tắm rửa xong, đang ngồi lau tóc, tính gọi một nha đầu mang nước đi thì nghe tiếng Vân San ở bên ngoài bẩm báo” cô nương, vương gia đã trở lại”

    “Được, ta đã biết. Các ngươi mang nước ra ngoài đi”. Lâm Tiểu Trúc buông khăn, mở cửa đi ra ngoài, thấy Viên Thiên Dã đang ngồi ở gian cách vách.

    “Có chuyện gì?” Lâm Tiểu Trúc có chút kinh ngạc hỏi. Tuy hai người cũng thường có hành động thân mật nhưng Viên Thiên Dã vẫn lo lắng mình không khống chế được, sẽ làm chuyện khác người trước hôn nhân, cho nên lúc nàng tắm rửa, hắn sẽ không đến. Bây giờ biết rõ nàng đang tắm rửa lại ngồi chờ ở chỗ kia, nhất định là đã xảy ra chuyện.

    Ánh mắt Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc nóng đến mức phỏng người. Lúc này đang cuối xuân đầu hạ, Lâm Tiểu Trúc mặc váy dài màu đỏ, thể hiện rõ dáng người yểu điệu, mái tóc đen mềm bóng mượt xõa ngang lưng, hai má vì ngâm nước nóng mà hồng hồng, môi đỏ mọng ướt át, hai mắt đen bóng sáng như sao trên bầu trời đêm.

    Nha đầu đã mang nước ấm ra ngoài, Vân San cũng thức thời lui ra, Viên Thiên Dã liền tiến lên, đưa tay vuốt tóc Lâm Tiểu Trúc, trách cứ” sao không lau khô tóc đi?” nói xong kéo nàng vào phòng, cầm khăn, nhẹ nhàng mà có chút khẩn trương, lau tóc cho nàng.

    Từ Đông Viên trở về, Viên Thiên Dã cũng hay lau tóc cho nàng. Hai người không ai lên tiếng, chỉ thông qua động tác này cũng làm cho gian phòng tràn ngập tình cảm ấm áp, làm cho Lâm Tiểu Trúc cảm giác hai người như phu thê lâu năm.

    “Tiểu Trúc.”

    Loading...

    “Ân?”

    “Ngày mai chính là trận đấu cuối cùng, sau khi kết thúc, chúng ta có thể thành thân”

    “Ân.” Lâm Tiểu Trúc mỉm cười. Viên Thiên Dã đã nói như vậy không biết bao nhiêu lần. Hắn muốn cùng nàng một chỗ, hắn khát vọng nàng, nàng đều hiểu được.

    Nàng cũng muốn thời thời khắc khắc ở cùng một chỗ với hắn. Nàng thở dài một tiếng, xoay người lại, lấy tay phác thảo gương mặt hắn, cái mũi cao thẳng của hắn, cuối cùng dừng ở môi hắn. Hắn rốt cuộc cũng không ức chế được khát vọng nội tâm, nhiệt tình hôn nàng.

    Môi nàng mềm mại như vậy, ngọt như vậy. Trên người nàng có một mùi thơm tươi mát vừa mới tắm rửa xong pha lẫn hương thơm đặc trưng của thiếu nữ, làm cho hắn khó ức chế được xúc động như trước kia. Hắn rời khỏi môi nàng, hôn lên cổ, lên xương quai xanh của nàng. Hắn cảm thấy thân thể nóng cháy, muốn tìm chỗ phát tiến. Hắn rất muốn hòa hợp một thể với nàng.

    “Đừng... không cần” Lâm Tiểu Trúc bị cuồng nhiệt của hắn khiến cho mê muội, nụ hôn của hắn khiến nàng run rẩy nhưng vẫn còn chút lý trí, vội đẩy tay hắn ra” Thiên Dã, đừng như vậy...”

    Viên Thiên Dã cũng biết nếu cứ tiếp tục, hắn sẽ làm ra chuyện vượt rào nên ngừng hôn, tuy vậy vẫn luyến tiếc Lâm Tiểu Trúc rời xa, vẫn gắt gao ôm nàng vào ngực.

    Lâm Tiểu Trúc cảm giác thân thể hắn cứng đờ, cũng không dám lộn xộn nữa, yên lặng ôm eo hắn, lắng nghe nhịp tim của hắn, đợi hắn bình phục cảm xúc.

    “Tiểu Trúc, sắp đến ngày thành thân, ta càng cảm thấy gian nan” Viên Thiên Dã thấp giọng nỉ non.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười, đứng dậy, chuyển đề tài” vừa rồi ngươi tìm ta là có chuyện gì?”

    Lúc này Viên Thiên Dã mới nhớ tới” Thẩm Tử Dực đến, bảo ta đến gọi ngươi ra ngoài ăn cơm, hắn đang ở tửu lâu chờ chúng ta”

    “Vậy mau đi đi” Lâm Tiểu Trúc đẩy hắn” ngươi đi ra ngoài trước đi, ta chải tóc xong sẽ ra”. Nàng còn nhìn cổ hay tay có dấu vết gì không, nếu có còn phải đi thay quần áo mới có thể ra ngoài.

    “Được, ta cũng về thay quần áo” Viên Thiên Dã đáp, bỗng nhiên ánh mắt hắn dừng lại trên cổ Lâm Tiểu Trúc, bất động.

    “Làm sao vậy?” Lâm Tiểu Trúc vội cúi đầu, sợ xiêm y của mình không chỉnh tề, không ngờ khối ngọc bài đã rơi ra ngoài áo nàng.

    “Đây là...” Viên Thiên Dã tiến lên từng bước, cầm lấy ngọc bài, cẩn thận nhìn, sau đó ngẩng đầu lên” cái này lão gia tử đưa cho ngươi khi nào?”

    “Lúc ở sơn trang, lão gia tử đến trấn trên, gặp được ta, cảm thấy ta hợp ý với hắn nên tặng cho ta khối ngọc bài này”

    “Lâu như vậy?” sắc mặt Viên Thiên Dã đen dần” hắn có nói với ngươi ngọc bài này có ý nghĩa gì không?”

    “Có nói sơ, sau đó Thẩm Tử Dực nhìn thấy ngọc bài, cũng nói cho ta biết” Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thiên Dã mất hứng, nhíu mi. Nàng thấy khi hắn phát hiện ra ngọc bài thì liền như vậy. Cũng phải thôi, là do nàng không tin hắn, là ai bị người mình yêu giấu diếm mình cũng mất hứng thôi.

    “Thẩm Tử Dực? sao hắn có thể nhìn thấy ngọc bài”. Viên Thiên Dã càng thấy mất hứng. Nàng cất ngọc bài trong cổ ẩn mật như vậy, Thẩm Tử Dực lại biết mà hắn thì bị che giấu lâu như vậy. Nếu không phải hôm nay vô ý phát hiện ra, chắc nàng vẫn sẽ giấu hắn. Trong cảm nhận của nàng, hắn tính là gì?

    Lâm Tiểu Trúc hiển nhiên cảm giác được Viên Thiên Dã tức giận, nhưng nàng giấu hắn là có nguyên do, vì thế cũng không thấy chột dạ, nhìn thẳng hắn, nói” lúc ở Thẩm Viên, bị hạ nhân của quận chúa suýt chút nữa làm té xuống hồ, ngọc bài rớt ra nên hắn thấy được”

    Viên Thiên Dã yên lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc hồi lâu mới nói” lâu như vậy ngươi cũng không nói cho ta biết, ngay cả Thẩm Tử Dực cũng biết mà ta lại không. Lâm Tiểu Trúc, nếu hôm nay ta không phát hiện ra thì ngươi tính giấu ta tới lúc nào?”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 314

    Lâm Tiểu Trúc ngước mắt nhìn thẳng Viên Thiên Dã” đây chẳng qua chỉ là một khối ngọc bài, dù do lão gia tử cấp cũng chẳng qua là hắn muốn thể hiện sự yêu thương quan tâm. Ta cần gì đem ra khoe khoang? Thẩm Tử Dực biết chỉ do cơ duyên xảo hợp, không phải ta cố ý nói với hắn?”

    “Chẳng qua chỉ là một khối ngọc bài?” mắt Viên Thiên Dã trầm xuống” khi đó, phụ hoàng và mẫu hậu ta chê ngươi địa vị hèn mọn, buộc ta cưới nữ nhân khác, ngươi biết rõ tâm ý của ta đối với ngươi, biết rõ ta khó xử. Sao không chịu đưa ngọc bài ra? sao không cho bọn họ biết rõ thân phận? ngươi có biết khi bọn họ nói ngươi là tiện tỳ, ta khó chịu thế nào không? ngươi không cho người ta biết khối ngọc bài này, có phải vẫn không tin tưởng ta? sợ ta biết thân phận của ngươi mới nguyện ý cưới ngươi?”

    “Ngươi khó chịu?” nói tới đây, Lâm Tiểu Trúc tức giận vô cùng” nếu ngươi không lôi kéo ta không buông, còn bắt ta bỏ ra năm ngàn lượng mới cho ta chuộc thân,ta sẽ bị người ta gọi là tiện tỳ sao?”

    Viên Thiên Dã có chút ngượng ngùng” ta không cho ngươi chuộc thân chẳng phải là luyến tiếc ngươi sao? nếu ngươi sớm hiểu được tâm ý của ta, nguyện ý ở cùng một chỗ với ta, vĩnh viễn không ly khai thì ta đã sớm cho ngươi được tự do rồi”

    “Hừ.” Lâm Tiểu Trúc tà nghễ liếc hắn” nói như vậy, ngươi sẽ không quý trọng tình cảm này?”

    “Làm sao có thể?” Viên Thiên Dã phản bác.

    Dù hắn không thừa nhận nhưng trong lòng hiểu rõ, Đường Viễn Ninh nói cảm tình của hắn với nàng là cầu mà không thể cũng có chút đạo lý. Nhớ ngày đó, hắn đối với nàng là thích thật tâm thật lòng, nhưng thích này chỉ như tình cảm sơ khai của thiếu niên. Nếu Lâm Tiểu Trúc dễ dàng chấp nhận hắn, có lẽ hắn sẽ không khắc sâu nàng vào tâm khảm như bây giờ. Thứ gì khó có được mới là quý trọng nhất.

    Lâm Tiểu Trúc lại nói” hơn nữa, ngươi cảm thấy khi đó ta đưa ngọc bài ra là lựa chọn tốt nhất sao?”. Khi đó hắn hi vọng phụ mẫu đồng ý cho hắn cười nàng, nhưng vợ chồng Viên Tri Bách và Viên Thác nếu biết nàng có ngọc bài sẽ càng kiên quyết phản đối. Quyền thế của hắn đã ngập trời, bọn họ chèn ép còn không kịp, sao có thể để hắn như hổ thêm cánh.

    Viên Thiên Dã cứng họng, oán hận trừng Lâm Tiểu Trúc, sau đó kéo nàng vào lòng, đặt cằm lên đầu nàng, rầu rĩ nói” ngươi giấu ta nhiều năm như vậy, không tin ta, trong lòng ta rất không thoải mái. Ngươi không thể nói vài câu dễ nghe để dỗ ta sao? còn muốn sát muối lên vết thương của ta”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười” muốn dễ nghe sao? vậy ta nói cho ngươi nghe: lão gia tử khi gặp ta ở Yên kinh, từng nói trong số thanh niên tài tuấn của Hiên Viên triều, ngươi là số một. Hắn hi vọng ta có thể gả cho ngươi nhưng lão nhân gia cũng nói tốt nhất đừng để ngươi thấy khối ngọc bài này. Cho dù ta là thân phận nô tỳ hèn mọn mà ngươi cũng nguyện ý cưới ta thì đó mới là chân tình. Cũng vì thế, khi ngươi nói muốn cưới ta, ta mới cảm động, mới động tâm với ngươi. Nếu không, ta sao biết được ngươi thích ta hay là thích khối ngọc bài này? Cái này chẳng phải giống như ngươi giả tàn phế để thử ta sao?”

    “Xem ra, khi đó lão gia tử đang quan sát ta” Viên Thiên Dã suy nghĩ sâu xa” may mắn không khiến lão nhân gia thất vọng. Nếu hôm nay ta không phát hiện ra khối ngọc bài, ngươi tính khi nào nói cho ta biết?”

    Lâm Tiểu Trúc lườm hắn một cái” không phải ngươi đã sớm biết quan hệ của ta và lão gia tử sao? có biết ngọc bài hay không có quan hệ gì?” Nàng đẩy hắn ra” được rồi, đừng nhiều lời, không phải nói Thẩm Tử Dực đang đợi chúng ta ăn cơm sao? ta phải nhanh chải đầu, không thể để hắn đợi lâu”

    “Được rồi, ta ra ngoài trước”. Viên Thiên Dã chẳng qua chỉ thấy chuyện ngọc bài lớn như vậy mà Lâm Tiểu Trúc không nói với hắn, có chút bất mãn mà thôi. Lúc này đã thẳng thắn với nhau nên không để ý nữa, buông Lâm Tiểu Trúc ra rồi đi ra ngoài. Lâm Tiểu Trúc gọi nha hoàn đến chải tóc rồi cùng Viên Thiên Dã đi gặp Thẩm Tử Dực.

    Thẩm Tử Dực đi cùng đại ca hắn là Thẩm Tử Thức. Thẩm Tử Dực là thái tử Nam Hải quốc, lần này làm giám khảo đại tái cũng muốn nhân cơ hội này giao lưu với hoàng tử các nước khác. Mấy ngày nay vẫn bận rộn, hôm nay mới có thời gian hẹn Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên Dã cùng ăn cơm.

    Thẩm Tử Dực vốn không phải người nhạy bén về chính trị, không hay biết gì chuyện Viên Thiên Dã gặp phải ở Bắc Yến. Vì thế khi gặp mặt, hắn liền hỏi Lâm Tiểu Trúc thế nào. Lâm Tiểu Trúc cảm động vì hắn quan tâm mình, nghĩ chuyện mình mở tửu lâu cũng không gạt được hắn, lại được Viên Thiên Dã đồng ý nên kể hết với hắn những chuyện trong nửa năm qua.

    “Ngươi dám làm cho Tiểu Trúc chịu khổ sao?” Thẩm Tử Dực trừng mắt với Viên Thiên Dã, như muốn ăn tươi nuốt sống hắn, rồi quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” ngươi biết ta ở Nam Hải, sao không đến Nam Hải quốc?”

    “Bằng bản lĩnh của mình mà đánh hạ giang sơn vẫn luôn là giấc mộng của ta, đến Nam Hải quốc thì còn ý nghĩa gì nữa chứ?” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    “Cái gì mà đánh hạ giang sơn? đừng nói bậy” Viên Thiên Dã khiển trách.

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc mới nhớ mình đang ở xã hộ phong kiến, nói như thế chính làm phạm húy, lập tức ngậm miệng.

    Thẩm Tử Dực thấy Viên Thiên Dã tuy khiển trách nhưng vẻ mặt lại rất sủng nịch, mà Lâm Tiểu Trúc lại ôn nhu nghe theo, không khí giữa hai người rất hài hoà mà ăn ý. Hắn vội cúi mắt, che giấu sự ảm đạm. Về nước lâu nay, mẫu hậu đã an bài hắn gặp gỡ rất nhiều khuê tú nhưng không có ai trí tuệ mà giảo hoạt như Lâm Tiểu Trúc. Hắn nghĩ có lẽ trên đời này không có cô nương nào làm hắn động tâm, ngoại trừ nàng.

    Loading...

    Từ lúc cùng đi Nam Hải, Thẩm Tử Dực đã nhận rõ tình hình, sau khi nghe những chuyện bọn họ đã trải qua, biết bọn họ lúc này tâm ý tương thông, tình ý càng đậm, ảm đạm trong lòng hắn chỉ lóe lên rồi chợt tắt, bình tĩnh hỏi” các ngươi tính khi nào thì thành thân?”

    Viên Thiên Dã nhìn Lâm Tiểu Trúc” đợi kết thúc trận đấu, còn ngày cụ thể thì cần phải thương lượng với Thánh Thượng”

    Thẩm Tử Dực biết chuyện ngọc bài, đương nhiên hiểu được ý của Viên Thiên Dã. Hắn gật đầu, nói với Lâm Tiểu Trúc 'tửu lâu của ngươi ở Nam Hải nếu có chuyện gì, nhất định phải tới tìm ta, đừng khác khí”

    “Tốt, nhất định.” Lâm Tiểu Trúc cười nói.

    Ba người hàn huyên hồi lâu mới chia tay nhau.

    Hôm sau là trận đấu cuối cùng. Lâm Tiểu Trúc đến trường thi, nhìn thấy phòng bếp tạm thời đã bị dở bỏ, liền đưa mắt nhìn lên đài cao. Cuối cùng chỉ còn có mười hai người, vì sự công bằng mà chuyển bếp lên trên đài, biểu diễn trước mặt mọi người cũng là nên. Quả nhiên trên đài đã chuẩn bị mười hai cái bếp đơn giản, khách quý thì dời sang nơi khác.

    “Mời hai đầu bếp thi trận chung kết tiến lên trên đài kia” trung niên nam tử chủ trì cuộc thi lớn tiếng gọi

    Lâm Tiểu Trúc đợi một lát, thấy có bốn, năm người đi lên đài, Hạ Sơn cũng theo sau bọn họ thì mới đi lên.

    Mười hai người vừa lên, dù là khách quý hay những người dự thi bị loại đều bàn tán xôn xao, có giám khảo cũng kinh ngạc nhìn trên đài, nhịn không được cũng nhỏ giọng nghị luận.

    Thì ra trận đấu vẫn giấu kín tin tức, hơn nữa trên giấy chỉ ghi số thứ tự và tên món ăn nên ngay cả giám khảo cũng không biết bọn họ đang thưởng thức món ăn của đầu bếp nào, mãi cho đến khi mười hai đầu bếp lên đài,tiến vào trận đấu cuối cùng, bọn họ mới thấy có hai người rất trẻ, tuổi không quá hai mươi, một người trong số đó còn là nữ.

    Ở cổ đại, một đầu bếp muốn học thành tài phải trải qua mấy năm làm học đồ. Nếu sư phụ bận nấu nướng, không có nhiều thời gian để chỉ dạy, bọn họ sẽ chỉ làm những việc lặt vặt. Các học đồ này chỉ có thể làm tạm đế kiếm sống cũng kiếm cơ hội học tập với sư phụ. Cho nên một đấu bếp nếu muốn xuất sư đứng bên thì ít nhất phải trải qua năm, sáu năm là tạp vụ. Mà đứng bếp rồi, cũng cần phải cố gắng mấy năm nữa mới có thể làm đầu bếp tửu lâu. Cứ như vậy, tính ra một đầu bếp có chút tên tuổi cũng phải từ ba mươi tuổi trở lên.

    Nữ đầu bếp tuy cũng có vì nhiều nhà giàu đều cần nữ đầu bếp nhưng người nào cũng to béo,ai như Lâm Tiểu Trúc kiều kiều nhược nhược, sợ là cầm muôi cũng không cầm nổi, càng không thể vung đao chứ đừng nói tới nấu cơm. Cho nên sự hiện diện của nàng trên đài đã làm mọi người kinh ngạc không thôi.

    Các đầu bếp bị loại thấy mình thua bởi hai tiểu oa nhi, trong đó còn là một nữ tử nhu nhược, cảm giác rất khó chịu, bàn tán càng hăng.

    Trung niên nam tử chủ trì cũng không nhiều lời” được rồi, ta tuyên bố, đề mục trận đấu lần này là...”

    Người dưới đài ngưng thần nín thở lắng nghe.

    “Không biết mọi người có biết hay không, Hiên Viên Thánh Thượng của chúng ta trong khoảng thời gian nặng bệnh rất nặng, không có khẩu vị gì. Thái Thượng tìm rát nhiều đầu bếp nhưng không ai khiến lão nhân gia người ăn nhiều thêm mấy miếng. Cho nên đề mục trận đấu lần này là muốn các đầu bếp làm ra món ăn khiến Thánh Thượng hài lòng. Bây giờ, mời mười hai đầu bếp rút thăm, lát nữa dựa theo số thự tự mà đi vào phòng ngủ của Thánh Thượng, mỗi người chỉ có thể hỏi ba vấn đề”

    Nói xong, hắn lấy ra mấy cái thăm giấy đặt trước mặt mười hai đầu bếp. Đợi mọi người xem xong số thứ tự của mình, hắn mới nói” mọi người, mời theo ta”

    Đề mục cổ quái như thế khiến mọi người quên đi chuyện của Lâm Tiểu Trúc và Hạ Sơn, lại tiếp tục bàn tán.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 315: Ý nghĩa khảo đề

    Bởi vì Thánh Thượng của Hiên Viên triều đều theo chế độ nhường ngôi, mỗi đời Thánh Thượng đều trong lúc mình không còn bao nhiêu tinh lực sẽ đi chung quanh thị sát dân tình, tuyển chọn trong tứ quốc ra một người trẻ tuổi tài tuấn tiếp nhận chức vị, sau đó sẽ quay về quốc gia của mình hoặc ở Hiên Viên thành dưỡng lão. Thánh Thượng lần này lại rất thọ, đã hơn chím mươi tuổi, vẫn ở tại Hiên Viên thành, mà đề mục trận chung kết lại chính là làm món ăn khiến lão nhân gia người thích.

    Có điều suy nghĩ một lát, các đầu bếp liền hiểu được. Một đầu bếp, làm ra một món ăn cũng như là nhân giả gặp nhân, trí giả gặp trí. Mỗi người một khẩu vị và sở thích, đầu bếp không thể chỉ làm món sở trường của mình mà không nghĩ tới sở thích và tình trạng sức khỏe của thực khách. Đưa ra đề mục như vậy là muốn các đầu bếp nghĩ tới tình huống có nhiều thực khác khác nhau.

    Tuy nhiên mười hai đầu bếp dự thi cũng không có nhiều thời gian lo lắng vì lúc này bọn họ đã theo người chủ trì tên gọi Mã Triều lên xe ngựa. Bốn người một xe, vừa lên xe, bọn họ đã được đưa đến phủ đệ của Hiên Viên Thánh Thượng.

    Xe ngựa chạy một lát liền dừng lại trước một tòa nhà kiến trúc như lâm viên, Mã Triều bảo mọi người xuống xe, sau đó dẫn bọn họ đến một đại sảnh, bảo bọn họ ngồi chờ, rồi nói” số một đi theo ta, những người khác không được lớn tiếng ồn ào”

    Một đầu bếp chừng năm mươi tuổi đứng lên, vẻ mặt khẩn trương theo Mã Triều đi vào trong. Các đầu bếp còn lại đều không dám lên tiếng, mắt nhìn chằm chằm đại môn nhà giữa, chờ số một từ bên trong đi ra. Đầu bếp số hai, số ba lại lo sợ bất an, cố gắng trấn tĩnh, suy nghĩ xem lát nữa nên trả lời thế nào.

    Hạ Sơn có chút lo lắng liếc Lâm Tiểu Trúc một cái, thấy nàng không hề có biểu tình khác thường, mới hơi yên lòng. Hắn vốn không biết số thăm của nàng nhưng chỗ ngồi cũng dựa theo số thứ tự mà sắp xếp. Hắn rút trúng thăm số năm nên ngồi ghế thứ năm, còn Lâm Tiểu Trúc lại ngồi ghế cuối cùng, cũng có nghĩa số thứ tự của nàng là mười hai.

    Bình thường, dù số thứ tự bao nhiêu chỉ cần ý nghĩ linh hoạt, thức ăn làm ra ngon là không sao nhưng trận đấu này lại khác. Thử nghĩ xem, một lão nhân hơn chín mươi tuổi lại đang bệnh sẽ có bao nhiêu tinh lực để trả lời vấn đề, còn là ba vấn đề. Đợi tới phiên Lâm Tiểu Trúc thì e rằng Thánh Thượng đã không còn hơi sức đâu mà để ý tới nàng.

    Lâm Tiểu Trúc thấy ánh mắt lo lắng của Hạ Sơn liền mỉm cười an ủi rồi quay đầu đi. Rút trúng số mười hai là nàng không may mắn nhưng nếu đã không thể thay đổi thì oán trời trách đất chẳng có nghĩa gì, chi bằng đem những gì nàng biết về Thánh Thượng sàng lọc và phân tích.

    Trên đường từ Đông Việt về Bắc Yến, Viên Thiên Dã từng nói cho nàng biết một í tin tức về Thánh Thượng. Hắn vốn là con trai trưởng của một hậu phủ ở Tây Lăng quốc, thời trẻ cũng hết sức lông bông,cực kỳ bất hảo. Năm hắn mười tám tuổi, Tây Lăng quốc xảy ra động đất. Hắn lĩnh hoàng mệnh đến đó cứu tế, giết tham quan, trừng ô lại, làm gương cho binh sĩ, kỷ luật nghiêm minh, làm cho nơi đó trở nên bình ổn lại. Hoàng đến Tây Lăng thấy hắn là một nhân tài nên cho hắn là tuần phủ cũng lệnh cho hắn trọng chỉnh tình hình kinh tế nơi đó. Hắn quả thật rất bản lĩnh, dám cò kè mặc cả với hoàng đế để đạt được quyền lợi thi hành tân chính và chỉ trong năm, sáu năm ngắn ngủi đã làm cho kinh tế nơi đó phát triển. Cuối cùng hắn được Hiên Viên Thánh Thượng đời trước nhìn trúng và chọn làm người kế vị. Trong thời điểm hắn đương chức, Nam Hải quốc và Tây Lăng quốc từng xảy ra tranh chấp, hoàng thượng Tây Lăng quốc giận dữ xuất binh chinh phạt Nam Hải quốc, chiến tranh có nguy cơ bùng nổ thì Hiên Viên Thánh Thượng đã mang binh trấn áp cũng tìm cách giải quyết mâu thuẫn, không để ý vị hoàng đế Tây Lăng kia là cháu ngoại trai của hắn mà bắt về Hiên Viên thành nhốt ba mươi năm, chọn một vị hoàng tử khác làm hoàng đế Tây Lăng. Hắn là một vị chấp chính liên minh ngay thẳng, chí công vô tư.

    Một vị lão nhân, trước khi hắn lâm chung sẽ thích ăn thứ gì? có giống như lão gia tử cả đời đi khắp Hiên Viên triều, ăn đủ món ngon trong thiên hạ, đến lúc sắp chết sẽ nhớ tới hương vị quê hương hay món ăn do người nhà làm không?

    Nghe nói Hiên Viên Thánh Thượng mười bảy tuổi đã cưới vợ, thê tử là danh môn khuê tú của Tây Lăng quốc.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc có chút tiếc nuối. Hiên Viên tứ quốc, nàng lại chưa từng đến Tây Lăng quốc, cũng không hiểu biết nhiều về món ăn nơi này. Lúc này trong phòng xôn xao” ra rồi, ra rồi”

    Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn thì thấy số một đang từ trong phòng đi ra, vẻ mặt ủ dột, mày cau lại, xem ra vẫn chưa biết được lão Thánh Thượng thích ăn gì.

    Loading...

    Người trong phòng vừa vui vừa lo. Lo vì số một đi vào trước, chiếm được ưu thế nhưng lại không moi được tin tức gì, tới lượt bọn họ chắc cũng vậy ; vui là vì số một không có cơ hội biết đâu chừng mình gặp may mắn. Các đầu bếp bắt đầu lâm vào suy tư, nghĩ xem lát nữa nên hỏi thế nào để có được tin tức hữu dụng nhất, nhất thời cả phòng lâm vào yên tĩnh.

    “Số hai, mời vào »Mã Triều lại lớn tiếng gọi, số hai ngồi ngay cạnh cửa vội vàng đứng lên, còn số một ra khỏi phòng liền được nha hoàn đưa ra ngoài, có lẽ là đã quay lại xe ngựa.

    Một đám người hết ra lại vào, vẻ mặt hoặc là trầm tư hoặc là hoang mang hoặc là uể oải làm mấy người ở phía sau nhìn thấy mà lo sợ. Khi Hạ Sơn đi ra khỏi phòng, bộ dáng trầm tư, không liếc Lâm Tiểu Trúc một cái đã cau mày đi ra ngoài.

    Đến phiên Lâm Tiểu Trúc thì đã là giờ tỵ, cách thời gian số một đi vào tới một thời thần. Lâm Tiểu Trúc nghe Mã Triều gọi, hít sâu một hơi, đứng lên đi vào phòng. Nàng đã quyết định, sau khi vào trong, chủ yếu là quan sát, hỏi là phụ.

    Nếu chủ sự đã ra đề mục như vậy, nhất định sẽ không để nàng hỏi mấy câu đại loại” lão Thánh Thượng, ngươi thích ăn cái gì, ta làm cho ngươi”... Bọn họ đã để một người thân phận đặc thù, thân thể ốm yếu làm đề bài, nhất định là muốn đầu bếp kiên nhẫn học hỏi, tỉ mỉ săn sóc.

    Cho nên vừa vào cửa, Lâm Tiểu Trúc liền bắt đầu quan sát bài trí trong phòng. Căn phòng rất rộng, có một cái kệ dài, trên đặt một bình hoa, dưới là bàn bát tiên, bên cạnh có mấy cái ghế dựa. Ghế của khách ở dưới ghế chủ nhiều hơn bình thường bốn cái, có thể thấy được nơi này hay tiếp khách. Trên tường treo thư pháp và tranh chữ của hoàng đế các quốc gia, nhìn rất đặc biệt, thể hiện thân phận bất phàm của lão nhân gia. Nói chung, trong phòng bài trí sạch sẽ, lịch sự, tao nhã, không nhìn ra có gì đặc thù.

    Quẹo phải, qua hai tầng trướng mạn là tới phòng ngủ của lão nhân gia. Lâm Tiểu Trúc nhìn quanh, thấy bài trí trong phòng không khác gì các danh môn quý tộc. Điểm khác biệt duy nhất là trên án đài có bài trí ít vật dụng của Tây Lăng, xem ra lão Thánh Thượng vẫn luôn nhớ tới gia hương.

    Đi tới trước thấy một lão nhân đang nằm trên giường khắc hoa lớn. Giường được làm bằng gỗ tử đàn, chạm trổ tinh xảo, mặc trên khắc thi thư tranh chữ tuy lịch sự tao nhã nhưng không nhìn ra điểm đặc thù. Lão nhân nằm trên giường rau tóc trắng phơ, mặt nhiều nếp nhăn, tuy nhìn có chút già nua nhưng khí sắc không tệ lắm. Hắn đang nhắm mắt, không biết là hôn mê hay ngủ say, biểu tình rất an tường. Vì thời tiết nóng nực nên chăn bằng tơ lụa màu lam chỉ đắp đến ngực hắn, lộ ra hai cánh tay.

    Mã Triều dẫn Lâm Tiểu Trúc đến cách giường một thước liền dừng lại, quay đầu liếc mắt nhìn nàng, ý bảo nàng tự tiến lên. Lâm Tiểu Trúc chậm rãi đi đến trước giường, nhìn sắc mặt lão nhân, trong lòng thầm than một tiếng, không đành lòng gọi hắn tỉnh lại.

    Dù lúc đầu nàng nghĩ lão gia tử không phải bệnh nặng, nếu không hắn sẽ tuyệt đối không cho người ta đến quấy rầy. Hơn nữa nhìn khí sắc của hắn cũng không tệ, như vậy thân thể chắc cũng không đến nỗi nào, hỏi một hai câu chắc cũng ổn. Nhưng nàng cảm thấy mười một người đi vào, dù mỗi người chỉ hỏi hắn hai,ba câu cũng đã ép buộc hắn quá mức rồi. Lúc này lão gia tử đang ngủ ngon, nàng sao có thể vì một trấn đấu hư danh mà quấy rầy giấc ngủ của một lão nhân hơn chín mươi tuổi chứ. Huống chi, nàng có thể hỏi được gì từ hắn sao? Dù nàng hỏi có kỹ xảo thế nào thì việc nàng đánh thức hắn đã là không có lòng thương xót, mà lão nhân đang ngủ ngon bị đánh thức sẽ chịu trả lời nàng sao?

    Có lẽ đây là mục đích của đề mục lần này.

    Một đầu bếp, nếu không có lòng trắc ẩn sẽ không làm ra được món ăn ngon. Bởi vì mỹ thực vốn là lễ vật tốt đẹp nhất mà trời xanh ban cho nhân loại, không có tâm,dù có nguyên liệu trân quý cỡ nào cũng không thể làm ra món ăn ngon.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 316: Một hồi yêu say đắm

    Nàng yên lặng nhìn lão nhân nằm trên giường, cúi người hành lễ rồi xoay người đi, nhẹ giọng nói với Mã Triều” lão nhân đã ngủ, không cần quấy rầy hắn”

    Mã Triều nhìn nàng thật sâu, gật đầu” vậy chúng ta đi ra ngoài đi”

    “Chờ một chút.” Vừa rồi xoay người, Lâm Tiểu Trúc cảm giác như nhìn thấy gì đó, nàng vội xoay sang, chăm chú nhìn lên giường lão nhân.

    Mã Triều thấy Lâm Tiểu Trúc đi về phía giường, lắc đầu, thầm nghĩ: chẳng lẽ muốn đổi ý?

    “Đây là cái gì?” Lâm Tiểu Trúc đi đến trước giường, cúi đầu nhìn về phía tay lão nhân. Chỉ thấy tay hắn nắm chặt thành quyền, đặt bên giường, qua kẽ tay mơ hồ lộ ra mảnh vải màu hồng phấn, mảnh vải này rất mỏng, màu sắc cũng đã cũ, cũ đến mức nếu không nhìn kỹ sẽ không thấy rõ màu sắc. Cho nên khi đứng trước giường, nếu không cẩn thận sẽ không nhìn thấy.

    Mặc kệ vị lão nhân này thân phận, trạng thái thế nào, nghĩ tới đề mục hôm nay liền thấy mảnh vải này rất quan trọng. Một lão nhân đang lúc bệnh nặng, có thể buông tay nhân gian bất cứ lúc nào, chắc chắn sẽ luôn nắm chặt trong tay cái mà hắn luôn nhớ thương nhất, không bỏ được nhất. Mà thực ra, thứ hắn không muốn bỏ nhất không phải là mảnh vải này mà là người sở hữu mảnh vải đó. Mảnh vải này màu hồng phấn, hiển nhiên có liên quan tới nữ nhân.

    Nữ nhân này là hồng nhan của lão Thánh Thượng hay là thê tử đã mất hai mươi năm của hắn?

    Lâm Tiểu Trúc quay đầu nhìn Mã Triều, nhẹ giọng nói” ta có thể nhìn xem lão Thánh Thượng đang nắm gì trong tay không?”

    Mã Triều nghe vậy mới nhìn qua cánh tay của lão Thánh Thượng, thấy mảnh vải kia, sửng sốt một lát rồi ngẩng đầu, liếc mắt nhìn nha hoàn đang đức bên giường.

    Mã Triều là thủ hạ đắc lực của đương kim Thánh Thượng, trước kia thường cùng hắn lão gia tử tới thăm lão Thánh Thượng, hơn nữa hôm nay chủ sự đã thương lượng với lão Thánh Thượng cũng phân phó nha hoàn phối hợp, cho nên nàng rất rõ thân phận của hắn. Thấy Mã Triều nhìn mình, nha hoàn kia vội nói” mảnh khăn đó là sáng nay lão Thánh Thượng muốn ta lấy ra, hơn nữa hắn còn nhìn rất lâu”

    Khăn tay? Nghe từ này, ánh mắt Mã Triều và Lâm Tiểu Trúc đều ngưng trọng.

    Mã Triều biết rõ thân thể lão Thánh Thượng cũng không phải suy yếu thực, tuy hắn đã hơn chín mươi tuổi, vẫn có thể đi dạo trong vườn, bình thường còn thích nói chuyện, có thể ngồi trong sảnh đường suốt hai, ba canh giờ. Sở dĩ có chuyện hôm nay là do lão nhân gia hắn nghe nói có trận đấu trù nghệ, cảm thấy thú vị cũng muốn tham gia náo nhiệt nên cố ý bảo lão gia tử đến thương lượng.

    Lão gia tử nghĩ hai mươi đầu bếp, mỗi người hỏi ba vấn đề sẽ không làm hắn mệt nên mới ra đề mục như vậy. Nếu không, với thân phận, địa vị và tuổi của lão Thánh Thượng thì không ai dám đến ép buộc hắn chứ đừng nói một trận thi đầu trù nghệ có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

    Cũng vì Mã Triều biết rõ, nên hôm nay nhìn thấy lão Thánh Thượng nằm im trên giường, bộ dáng như hấp hối, mặc từng đầu bếp tiến vào, hắn vẫn nhắm mắt không lên tiếng, có bị gọi dậy thì cũng trả lời câu được câu không, lạc đề ngàn dặm. Mã Triều cảm thấy rất buồn cười, không biết trong hồ lô của lão nhân gia bán thuốc gì.

    Tới giờ hắn mới biết được trong tay lão Thánh Thượng cầm một cái khăn hồng, còn mới lấy ra trong sáng nay. Xem ra đây mới thực sự là đề mục của hôm nay.

    Nghĩ đến đây, Mã Triều không khỏi âm thầm bội phục Lâm Tiểu Trúc quan sát cẩn thận. Mấy nam nhân trước, vào phòng chỉ lo nghĩ tới vấn đề của mình; có người gan lớn, coi trọng kết quả thi đấu nên tiến tới gần giường hỏi lão Thánh Thượng vài câu; có người nhát gan thì đứng từ xa nhìn, vẫn không biết nên hỏi hay không; có người trầm ổn, có người có lòng trắc ẩn nhưng lại quan sát không cẩn thận như vậy hoặc có thấy được cũng sẽ nghĩ không liên quan tới thức ăn...

    Suy nghĩ thấu đáo, Mã Triều không ngăn cản Lâm Tiểu Trúc, quay đầu nói” được, ngươi xem đi”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc tiến lên phía trước, nhẹ nhàng rút cái khăn ra khỏi tay lão nhân. Chiếc khăn này làm bằng tơ lụa, rất trơn bóng, không cần dùng nhiều lực nàng cũng đã rút ra được. Có điều cái khăn vừa bị rút đi, lão Thánh Thượng đã mở mắt, đoạt lại chiếc khăn, gắt gao đặt trước ngực, miệng lẩm bẩm” khăn tay, khăn tay...”

    “Lão Thánh Thượng, ta thấy chiếc khăn trong tay người thật quen mắt, giống như ta đã nhìn thấy ở đâu rồi, người có thể cho ta xem một chút không?” Lâm Tiểu Trúc thấy hắn đã tỉnh, nhẹ giọng hỏi

    Lão Thánh Thượng quay mặt lại, nhìn nhìn Lâm Tiểu Trúc, do dự một lát rồi mới đưa khăn tay cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc mở khăn tay ra, thấy trên mặt thêu một đóa hoa mộc miên nở rộ, thủ công tinh xảo, đóa hoa nhìn sống động như thật. Nàng lại chú tâm vào kỹ năng thêu. Tuy nàng không giỏi nữ hồng nhưng lúc trước ở Đông Việt từng theo h Tiêu Tiêu và các bà tử hoặc cách phân biệt kỹ năng thêu. Muốn bàn việc mua bán trong tầng lớp phu nhân quý tộc, phải biết cách giao tiếp với các nàng mà như vậy, phải tìm hiểu sở thích của các nàng thì mới có đề tài chung để nói. Vì thế nàng nghiên cứu rất chăm chỉ

    “Đây là cách thêu của Ngọc gia” Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ kêu lên. Ngọc gia ở Du Châu thành Tây Lăng quốc có nghề thêu gia truyền, cách thêu cực kỳ phức tạp lại không truyền ra ngoài vì thế số lượng rất ít. Mà cái gì hiếm thì quý. Hơn nữa Du Châu thành lại chính là nơi lão Thánh Thượng từng làm tuần phủ. Nếu chiếc khăn này thực sự là đề mục hôm nay, như vậy tra được ai là chủ nhân chiếc khăn này rất quan trọng mà muốn tra cũng không khó, chỉ cần đến Ngọc gia tú phường hỏi thăm là có thể biết được năm đó ai đã mua chiếc khăn này, vì sản phẩm làm ra ít nên Ngọc gia tú phường đều có ghi lại từng sản phẩm đã bán đi.

    Lão nhân dường như có chút ngoài ý muốn, lẳng lặng nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi làm như muốn ngồi xuống. Lâm Tiểu Trúc không đợi nha hoàn động thủ đã tiến lên, nâng lão nhân dậy, cầm lấy chiếc gối mềm mại vào đầu giường, để cho lão nhân ngồi dựa vào.

    “Ngươi biết cách thuê của chiếc khăn này?” lão nhân hiển nhiên có chút kích động.

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” dạ”. Nàng biết mình phải thận trọng từ lời nói tới việc làm. Quy củ trận đấu là hỏi ba vấn đề, vừa rồi nàng đã hỏi một.

    Lão nhân nghe vậy chỉ gật đầu, nhìn chiếc khăn tay, thở dài một hơi, không lên tiếng.

    Lâm Tiểu Trúc biết lúc này mình nên hỏi, vì thế nghĩ nghĩ rồi nói” lão Thánh Thượng, ta có thể biết chủ nhân chiếc khăn này là ai không?”. Nếu đây là khảo đề, nàng tin hắn sẽ không làm khó nàng.

    Quả nhiên, lão nhân nhìn chiếc khăn, đáp” đây là lễ vật ta nhận được thời trẻ. Nàng họ Ngọc, tên Trâm, là nữ nhi của gia chủ Ngọc gia tú phường, tay nghề rất giỏi. Năm đó ta đến Du Châu thành làm việc đúng lúc nhà nàng gặp họa, ta đã giúp nhà nàng giải quyết phiền toái. Khi đó ta mới hai mươi tuổi, là thời điểm trẻ tuổi anh tuấn; nàng cũng rất xinh đẹp ôn nhu, chúng ta liền mến nhau. Nhưng khi nàng biết ta đã có thê tử thì chết sống gì cũng không chịu gả cho ta. Ta rất thương tâm, cầm khăn tay của nàng rời khỏi nơi đó. Sau đó ta cho người hỏi thăm, nói nàng vẫn chưa gả, còn sinh một nữ nhi vào đúng năm ta rời đi, tính ngày tháng thì đó chính là nữ nhi của ta. Ta đi tìm nàng thì lại không thừa nhận đó là nữ nhi của ta, cũng kiên quyết không chịu theo ta, cũng không muốn ta tiếp tục quấy rầy nàng”. Hắn thương cảm thở dài một hơi.

    “Như vậy, năm đó nàng có từng làm cho người ăn món gì, khiến người cả đời khó quên không?” Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc cũng hỏi tới vấn đề mấu chốt.

    “Món ăn?” lão nhân đưa tay vuốt đóa mộc miên đỏ au, vẻ mặt hồi tưởng” nàng thích nhất là nấu cháo, hương vị đó đến giờ ta vẫn không quên”. Nói xong, hắn thở dài một hơi, đưa khăn tay đặt lên ngực, nhắm mắt lại, trong phòng nhất thời lâm vào yên tĩnh.

    Lâm Tiểu Trúc không hỏi nữa, chỉ nhìn khuôn mặt thương cảm của lão nhân một hồi rồi xoay người đi ra ngoài. Lúc này, trong đầu nàng không nghĩ tới trận đấu nữa mà chỉ có thương cảm. Không phải vì lão nhân mà cho nữ tử Ngọc Trâm kia. Một hồi yêu say đắm, cả đời cô độc, không biết nàng có thấy đáng giá hay không hay là nàng đã hối hận vì giao cả tinh thần và thể xác cho một nam nhân đã có thê thất.

    Nhớ tới Viên Thiên Dã dù nhịn rất vất vả nhưng vẫn kiên trì đến đêm tân hôn mới muốn nàng, làm cho nàng rất tôn trọng. Trong lòng Lâm Tiểu Trúc lúc này cảm thấy rất ấm áp và cảm động.

    Nàng đi ra khỏi phòng, nói với Mã Triều vẫn theo sau” ta muốn một con ngựa, ta muốn đến Du Châu thành”. Nếu đây là đề mục, nếu nàng đã chạm đến trung tâm của khảo đề thì dù Du Châu thành có xa bao nhiêu, nàng cũng phải tới một chuyến. Cũng may Hiên Viên thành là chỗ tứ quốc giao nhau, Du Châu thành lại là biên cảnh, cách nơi này chỉ khoản trăm dặm. Trận đấu này không quy định thời gian, chỉ là số điểm cao thấp phụ thuộc thời gian dài hay ngắn mà thôi. Có thể có được đáp án thì chậm một chút cũng chẳng sao. Nàng chỉ cần kết quả cuối cùng.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 317: Đã trở lại

    Ban tổ chức đưa ra đề mục như vậy, đương nhiên đã sớm có chuẩn bị, lập tức mang ngựa đến cho Lâm Tiểu Trúc, còn có hai đại hán bộ dáng như có võ công cỡi ngựa đứng bên cạnh, xem ra muốn hộ tống nàng đến Du Châu thành.

    Mã Triều nhìn Lâm Tiểu Trúc, lại nhìn tuấn mã cao lớn, nhíu mày nói” Lâm cô nương, chúng ta có chuẩn bị xe ngựa, tuy chậm hơn nhưng được cái an toàn. Cô nương vẫn nên ngồi xe ngựa đi”

    “Không cần.” Lâm Tiểu Trúc khoát tay, nghiêng người lên ngựa. Khi nàng ở Đông Việt cũng từng cỡi ngựa, sau đó dọc đường cùng Viên Thiên Dã quay về Bắc Yến cũng thỉnh thoảng cỡi ngựa cùng hắn. Nàng rất thích cưỡi ngựa. Xe ngựa cổ đại không có chống xóc, đường lại không bằng phẳng, ngồi xe xóc nóc khó chịu hơn cưỡi ngựa nhiều. Hơn nữa ngồi xe ngựa không có được cảm giác cưỡi ngựa rong ruổi,

    Thấy Lâm Tiểu Trúc kiên trì, động tác lên ngựa cũng thành thạo, giống như thường cỡi ngựa nên Mã Triều cũng không nói thêm, chỉ dặn dò bảo trọng rồi lui qua một bên.

    Ban tổ chức đã đưa ra đề mục như vậy, đương nhiên hai gã hộ vệ đi cùng rất rành đường đến Du Châu thành cũng xa không xa gì tòa nhà của Ngọc gia. Ba người cưỡi ngựa, thẳng một đường, chỉ mất hơn nửa canh giờ đã tới Du Châu thành.

    Ngọc gia thêu tranh đều là đặt trước, không trữ hàng nên không có cửa hàng. Muốn mau tranh thêu thì trước tiên đến Ngọc gia đưa bái thiếp. Lâm Tiểu Trúc liền đến một cửa hàng bán văn phòng tứ bảo mua một bái thiếp, viết họ tên rồi đi đến Ngọc gia.

    Lâm Tiểu Trúc bảo hai hộ vệ chờ bên ngoài, còn mình cầm bái thiếp vào cầu kiến. Tranh thêu của Ngọc gia sang quý nên người đến mua tranh không phú cũng quý nên người gác cổng không dám chậm trễ, vội mời ngồi, mang trà lên rồi cầm bái thiếp đi trình với chủ tử.

    “Người truyền tin. Lâm Tiểu Trúc.” Ngọc Vân nhìn bái thiếp, nhăm mặt. Ngọc gia kinh doanh tranh thêu, tay nghề truyền nữ không truyền nam, nữ tử chỉ chiêu tế, không gả ra ngoài. Nếu không có nữ nhi truyền thừa hoặc nữ nhi thiên phú không tốt thì sẽ thu đệ tử nhưng đệ tử phải sửa theo họ Ngọc, lớn lên cũng sẽ chiêu tế như nữ nhi. Ngọc Vân chính là một thế hệ như vậy, hiện đã hơn năm mươi tuổi.

    “Nương, chuyện gì làm cho người khó xử?” Một phụ nhân hơn ba mươi tuổi đi tới hỏi. Đây là nữ nhi của Ngọc Vân, tên Ngọc Khấu.

    “Hôm nay có một khách nhân đến, không phải mua tranh thêu mà là người truyền tin” Ngọc Vân nói, sau đó ngẩng đầu nhìn cửa phòng đối diện” truyền”

    Chốc lát sau, người gác cổng đã đưa Lâm Tiểu Trúc tiến vào. Chào hỏi, phân chia chủ khách cùng ngồi xuống, Lâm Tiểu Trúc liền nói” Tiểu Trúc lỗ mãng, hôn may đến chính là vì thương cho một vị lão nhân hơn chín mươi tuổi, không đành lòng để hắn trước lúc lâm chung vẫn còn nuối tiếc nên đặc biệt đến thỉnh giáo bái phỏng Ngọc đại nương”

    Lâm Tiểu Trúc dọc đường đi vẫn luôn suy nghĩ mình dùng thân phận gì đến bái kiến người Ngọc gia, cuối cùng quyết định dùng thân phận người truyền tin. Nàng nghĩ, khi lão Thánh Thượng đưa ra đề mục này là vì tình cũ chưa dứt, trong lòng hoài niệm hương vị cháo ngày xưa, hơn nữa cũng muốn có người giúp hắn truyền tin để người Ngọc gia lượng giả. Lần này nàng đăng môn bái phỏng hẳn là sẽ giải quyết được ân oán giữa hai nhà, cho nên mọi việc cứ thẳng thắng mà nói.

    “Lão nhân hơn chín mươi tuổi?” sắc mặt Ngọc Vân biến đổi. Ở cổ đại, vì điều kiện y tế nên người trường thọ không nhiều, có thể sống đến chín mươi tuổi rất hiếm thấy. Mà trong tứ quốc, người sống hơn chín mươi tuổi lại có quan hệ sâu xa với Ngọc gia cũng chỉ có Hiên Viên lão Thánh Thượng mà thôi.

    Lâm Tiểu Trúc thấy đương gia Ngọc gia tuổi chừng năm mươi, xem ra không phải là nữ nhi của lão Thánh Thượng, liền cảm thấy sự việc dễ hơn nhiều. Dù sao cũng đã cách hai đời, oán khí của Ngọc Trâm truyền lại cũng đã loãng đi, lại dùng sự đáng thương của một lão nhân hơn chín mươi tuổi để đả động nàng, nhấc tay một cái có thể giúp một lão nhân hoàn thành tâm nguyện, cớ gì không làm. Dù sao hắn cũng là trưởng bối của Ngọc gia.

    Quả nhiên, Ngọc Vân tuy thay đổi sắc mặt nhưng không phải giận, vì thế Lâm Tiểu Trúc nói tiếp” chắc Ngọc đại nương cũng đoán được người ta nói là ai, đúng là Hiên Viên lão Thánh Thượng. Có điều, hôm nay không phải hắn bảo ta đến mà ta tự mình đến. Chỉ vì lão nhân đang nằm trên giường nhưng tay vẫn nắm chặt chiếc khăn tay không còn nhìn rõ màu sắc, bên trên thêu một đóa hoa mộc miên đỏ thẫm, nói hắn muốn ăn một loại cháo. Là cháo gì thì hắn lại không nói rõ. Ta thấy chiếc khăn kia là thủ pháp của Ngọc gia nên mới tìm tới đây, không biết Ngọc đại nương có biết lai lịch chiếc khăn kia hay biết loại cháo mà lão Thánh Thượng nhớ mãi không quên là gì không?”

    “Nằm ở trên giường? Lâm chung?” Ngọc Vân lặp lại, sắc mặt lại thay đổi, sau đó đứng lên nói với Lâm Tiểu Trúc” đa tạ Lâm cô nương đến truyền lời, ngươi ngồi một lát, ta sẽ quay lại ngay”. Nói xong lêu Ngọc Khấu chiếu đãi Lâm Tiểu Trúc, còn mình thì đi vào viện sau.

    “Lâm cô nương, uống trà. Đây là Bích Loa Xuân năm nay, có thích không?” Ngọc Khấu thấy Lâm Tiểu Trúc lộ vẻ hoang mang, cũng không giải thích hành động của mẫu thân, chỉ nói chuyện phiếm với nàng.

    Một lát sau có nha hoàn tiến vào, thi lễ nói với Lâm Tiểu Trúc” phu nhân cho mời, thỉnh Lâm cô nương đi theo nô tỳ”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc đứng lên, theo nha hoàn đến hậu viện, thấy Ngọc Vân đang ngồi nói chuyện với một lão thái thái tóc bạc phơ. Lão thái thái tuy tóc bạc như cử chỉ vẫn toát lên phong vận xinh đẹp. Xem ra nữ nhân đẹp hay không, không liên quan tới tuổi tác mà là ở khí chất.

    “Lão thái thái, phu nhân, Lâm cô nương đến.” Nha hoàn bẩm.

    Lâm Tiểu Trúc vừa thần phỏng đoán thân phận của lão thái thái vừa thi lễ với nàng

    “Cô nương không cần khách khí, mau ngồi đi” thái độ của lão thái thái cực kỳ hòa ái

    Ngọc Vân quay đầu, giới thiệu với Lâm Tiểu Trúc” đây là nương ta. Không cần khách khí, ngồi đi”

    Là nương của Ngọc Vân? Lão thái thái năm nay chắc đã hơn bảy mươi tuổi? nói vậy là nữ nhi của lão Thánh Thượng sao?

    Những lời kế tiếp của lão thái thái đã chứng minh phỏng đoán của Lâm Tiểu Trúc” ý đồ của ngươi khi đến, ta đã nghe Ngọc Vân nói. Nếu cô nương đã truyền tin giúp, vậy cũng hiểu được chuyện tình giữa nhà chúng ta và lão Thánh Thượng. Ân oán là của thế hệ trước, đã qua nhiều năm rồi mà nương ta cũng sớm qua đời, cho dù ta là nữ nhi, cũng đã hơn bảy mươi tuổi, mọi thứ đã sớm phai nhạt. Người với người có thể quen biết nhau là duyên phận. Nếu đã là hữu duyên thì cần gì phải để ý ai phụ ai, ai có lỗi với ai. Cô nương không thân cũng chẳng quen lại nguyện ý giúp đỡ lão Thánh Thượng mà đi một chuyến, nhà chúng ta cũng sẽ không không thông tình đạt lý, đến nỗi không thành toàn cho tâm nguyện của một lão nhân hơn chín mươi tuổi” nàng cười cười, nói tiếp” khi nương ta còn sống, tuy miệng oán trách nhưng thực ra trong lòng nàng vẫn luôn nhớ. Nhiều năm như vậy, nàng cũng chỉ thích một loại cháo. Cháo này cũng không phải để nàng ăn, ta nghĩ chắc là lão Thánh Thượng thích ăn” nói xong liền giới thiệu tỉ mỉ loại cháo kia.

    Thực ra món cháo này rất đơn giản, chính là cháo thịt bằm trứng bắc thảo. Trước tiên đem thịt heo ướp muối một khoảng thời gian, sau đó rửa sạch rồi cắt thành từng miếng rồi đem đi nấu cháo. Sau đó cho hột vịt bắc thảo, đậu hũ vào nồi cháo, nấu đến khi cháo nhuyễn thì vớt thịt ra, dùng muỗng tán nhuyễn cùng với lòng đỏ trứng bắc thảo thì cho vào nồi cháo, nấu thêm mười phút nữa là xong. Hạt gạo được rang sơ trước khi nấu nên mềm mà không nát, nồi cháo vừa có trứng bắc thảo miếng lại có hương vị trứng bắc thảo, đúng kiểu” trong núi không có người, tiếng càng vang xa”

    Nói xong cách thực hiện, lão thái thái quay đầu phân phó Ngọc Vân” đi chuẩn bị xe ngựa, ta muốn đến Hiên Viên thành”

    “Nương, người..” Ngọc Vân có chút ngoài ý muốn, sửng sốt một lát mới có phản ứng, đứng lên đáp” được” mặt lộ vẻ vui mừng

    Lâm Tiểu Trúc càng thêm mừng rỡ. Nàng không biết lão Thánh Thượng có người nhà hay không nhưng dù thế nào thì nữ nhi này đối với hắn có ý nghĩa bất đồng. Nàng đến, có thể làm giấc mộng của hắn thêm viên mãng, cũng đem nữ nhi hắn thương nhớ nhất trở về, như vậy hắn nhất định sẽ rất cao hứng. Nàng không để ý tới kết quả trận đấu lắm, có thể hoàn thành tâm nguyện cho một lão nhân mới khiến nàng thấy vui vẻ.

    Chỉ chốc lát sau, Ngọc Vân đã mang một bọc hành lý đến, giúp lão thái thái lên xe ngựa. Lâm Tiểu Trúc vẫn cỡi ngựa theo sao. Một thời thần sau, mấy người đã đến trước cửa tòa nhà của lão Thánh Thượng. Điều làm Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên là Mã Triều không đến hiện trường thi đấu mà đang ngồi chỗ người khác cổng, hiển nhiên là đang chờ nàng trở lại.

    Nhìn thấy Mã Triều, Lâm Tiểu Trúc rất vui, liền nói” Mã đại nhân, may mà gặp được ngươi. Chắc ngươi đã nghe được những lời lão Thánh Thượng nói”. Sau đó chỉ vào lão thái thái nói” đây là người lão Thánh Thượng trông mong, mau đưa các nàng vào gặp hắn đi. Ta phải tới chỗ thi đấu”. Lại hỏi” phòng bếp và dụng cụ cùng nguyên liệu nấu ăn vẫn còn đầy đủ chứ?”

    “Đương nhiên còn” Mã Triều không ngờ Lâm Tiểu Trúc đi chuyến này còn đưa người Ngọc gia trở về, cảm thấy rất ngoài ý muốn cũng cao hứng thay lão Thánh Thượng, vội phân phó hộ vệ đưa nàng đến hiện trường thi đấu, sau đó dẫn mẹ con Ngọc Vân vào trong.

    Lâm Tiểu Trúc cứ tưởng các đầu bếp tham gia thi đấu và giám khảo đều đã đi rồi, dù sao bây giờ đã là giờ thân, cách thời điểm ra đề tới ba, bốn canh giờ. Không ngờ, khi tới nơi thấy mọi người vẫn còn đông đủ. Ngay cả những người đến xem náo nhiệt cũng không thiếu một ai.

    “Đến rồi, đến rồi, Lâm Tiểu Trúc đến đây” Mọi người thấy Lâm Tiểu Trúc đi lên đài cao, không khỏi thở dài một hơi nhẹ nhõm. Mười hai đầu bếp đi gặp lão Thánh Thượng, sau đó chỉ mười một người trở lại, còn một vị chẳng thấy bóng dáng đâu. Mọi người cứ tưởng vị cô nương trẻ tuổi kia đã từ bỏ thi đấu, không ngờ các giám khảo nói nàng vẫn tham gia, mong mọi người chờ đợi, còn đưa thức ăn phong phú đến, cho nên bọn họ liền ngồi chờ. Có điều mười một đấu bếp kia làm thức ăn cũng rất công phu, từng, mỗi một món được mang ra, bọn họ còn được giám khảo mời lên đài xem, vì thế trong ba, bốn canh giờ cũng có chuyện để nói. Tuy vậy bọn họ vẫn nhớ tới vị nữ đầu bếp trẻ tuổi, vì nàng chưa trở lại thì dù các đầu bếp khác đã làm xong, bọn họ vẫn chưa thể rời đi.

    Giờ thì hay rồi. Nàng rốt cuộc đã trở lại. Có điều, nàng đã đi đâu? Sao lại chậm trễ như vậy?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 318: Đệ nhất danh

    Lâm Tiểu Trúc lên đài, đang tính đi lãnh nguyên liệu nấu ăn, bỗng nhớ ra một chuyện, vội xuốn đài, đi đến cạnh Mã Triều hỏi hắn tình trạng thân thể của lão Thánh Thượng cùng với những kiêng kị trong ăn uống. Lão Thánh Thượng đã hơn chín mươi tuổi, thân thể nhất định sẽ có bệnh, tuy cháo kia dùng nguyên liệu thông thường, ăn vào không có hại gì cho thân thể nhưng hỏi rõ vẫn tốt hơn.

    Mã Triều nghe nàng hỏi, trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm. Ban tổ chức đưa ra đề mục này, không chỉ muốn nấu món cháo cho ngon mà còn phải chú ý tới tình trạng sức khỏe của lão Thánh Thượng. Nếu Lâm Tiểu Trúc không hỏi tới thì sự vất vả của nàng từ đầu sẽ uổng công, chắc chắn sẽ bị trừ điểm. Nếu không hỏi, sẽ không có được nhiều ưu thế hơn các đầu bếp khác. Mặc dù thắng hiểm, có được đệ nhất danh thì cũng không vinh quang gì.

    Biết thân thể lão Thánh Thượng không bệnh tật gì, Lâm Tiểu Trúc liền yên lòng, quay trở lại lên đài, nhận nguyên liệu nấu ăn, bắt đầu nấu cháo. Vì thịt và gạo đều cần thời gian để ngâm, ướp nên món cháo này nàng phải làm nửa canh giờ mới xong. Sau đó cho vào thực hộp, lại cỡi ngựa, tự mình mang đến chỗ lão Thánh Thượng.

    Đi theo Mã Triều vào phòng liền thấy lão Thánh Thượng đang ngồi dựa người trên giường, bên cạnh là mẹ con Ngọc Vân, ánh mắt hai người đều hồng hồng, hiển nhiên dã khóc. Thấy Lâm Tiểu Trúc mang thực hộp vào, Ngọc lão thái thái mới có chút ngượng ngùng nói với lão Thánh Thượng” cha, cháo này vốn nên do nữ nhi làm cho người ăn”

    Lão Thánh Thượng khoát tay, cắt ngang lời nàng” ngươi cũng đã bảy mươi tuổi, việc này cứ để bọn nhỏ làm đi. Ngươi và Ngọc Vân đến đây, trong lòng cha đã rất cao hứng”. Tuy nói vậy nhưng ánh mắt vẫn nhìn về phía thực hộp. Hắn nhớ hương vị cháo này đã mấy chục năm rồi.

    Thấy cha và con gái lão Thánh Thượng nhận nhau, quan tâm nhau, Lâm Tiểu Trúc cũng cao hứng thay bọn họ. Múc một chén cháo, không đưa cho lão Thánh Thượng cũng không chuyển cho nha hoàn mà trực tiếp đưa cho Ngọc lão thái thái.

    Ngọc lão thái thái hơi hơi sửng sốt, nhất thời hiểu được ý của Lâm Tiểu Trúc, cảm kích nhìn nàng một cái rồi nói với lão Thánh Thượng” cha, cháo này được làm theo cách của nương, người dùng đi”

    “Được, được” lão Thánh Thượng hé miệng, để nữ nhi đút cho hắn rồi chậm rãi thưởng thức, hồi lâu không lên tiếng.

    “Như thế nào, hương vị không đúng sao?” Lâm Tiểu Trúc nhìn bộ dáng lão Thánh Thượng, tâm như vọt lên. Mất nửa ngày mới tìm ra đáp án, lại phải đi Du Châu thành, cũng mời nữ nhi của lão Thánh Thượng tới đây. Chẳng lẽ tay nghề của nàng kém, làm món cháo này không ngon?

    “Đúng, đúng...” lão Thánh Thượng liên tục gật đầu, xoay người đi, vụng trộm gạt lệ” chính là mùi vị này...” ăn được hương vị quen thuộc, hắn dường như đang đắm chìm trong ký ức.

    “Vậy là tốt rồi. Cha, ăn thêm một chút đi” Ngọc lão thái thái thấy thế cũng cao hứng lên, lấy tay lau nước mắt rồi lại múc muỗng cháo đưa đến bên miệng lão Thánh Thượng.

    Lâm Tiểu Trúc thấy vậy, ánh mắt cũng ướt át.

    “Lâm cô nương, chúng ta ra ngoài đi” Mã Triều đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc, nhẹ giọng nói

    “Được” Lâm Tiểu Trúc nhớ tới trận đấu, vội nhẹ nhàng rời khỏi phòng, sợ quấy rầy hai cha con đã mấy chục năm rồi mới gặp nhau.

    Ra đến bên ngoài, Mã Triều nói” đi thôi, chúng ta quay về sân thi đấu đi”

    Hai con ngựa đã sớm chuẩn bị, hai người lên ngựa, đi thẳng tới sân thi đấu

    “Vương gia, Lâm cô nương đã đến sân thi đấu, chúng ta cũng trở về đi” Viên Thập cùng Viên Thiên Dã cỡi ngựa đứng trong một góc, lên tiếng

    “Ừ, quay về đi” Viên Thiên Dã thấy Lâm Tiểu Trúc đã đi xa mới giục ngựa đi ra, chậm rãi theo sau, đến gần sân thi đấu, bọn họ liền xuống ngựa, ném cương ngựa cho Viên Nhị, sau đó đi về phía chỗ ngồi giành cho khách quý.

    Thẩm Tử Dực đang nói chuyện, thấy Viên Thiên Dã trở về liền liếc hắn một cái, lại nhìn Lâm Tiểu Trúc ở trên đài rồi cười nói với Viên Thiên Dã” thuận lợi chứ?”

    Viên Thiên Dã không nói gì, chỉ gật đầu, sau đó quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc. Thông qua lão gia tử, hắn mới biết được hôm nay Lâm Tiểu Trúc đã đi Du Châu thành, trong lòng lo lắng nên đã theo sau hộ tống nàng. Tuy bên cạnh Lâm Tiểu Trúc có hai ám vệ là Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương, Du Châu thành cũng không xa nhưng không tự mình đi theo, hắn không yên tâm. Hai người trải qua nhiều thăng trầm như vậy, giờ sắp thành thân, hắn không muốn lại xảy ra chuyện gì nữa.

    Trận đấu hôm nay kéo dài cả ngày, các đầu bếp đã làm xong phần dự thi của mình, chỉ còn chờ mình Lâm Tiểu Trúc. Mã Triều thuật lại biểu hiện của Lâm Tiểu Trúc với ban giám khảo, sau đó một giám khảo đi đến chỗ các khách quý, đưa kết quả trận đấu cho bọn họ xem. Lão gia tử nhận danh sách cùng nhóm khách quý đi lên đài cao. Mã Triều cũng kêu mười hai đầu bếp dự thi triệu tập lên đài.

    Ở phía dưới, dù là đầu bếp của trận trước hay người xem náo nhiệt đều biết sắp công bố kết quả, vì thế lập tức im lặng, đổ dồn ánh mắt về phía trên đài, lẳng lặng chờ nghe kết quả.

    “Cảm ơn mọi người đã tới tham gia trận đấu lần này” lão gia tử đưa mắt nhìn một vòng” ta, đại diện cho Hiên Viên triều, cảm ơn mọi người đã tham dự. Mọi người đều biết, dân dĩ thực vi thiên. Căn cứ vào nguyên nhân này, chúng ta mới tổ chức trận trù nghệ đại tái lần này. Mục đích là muốn quân chủ các quốc gia có thể quan tâm hơn tới đời sống khó khăn của dân chúng; quan lại các nơi sẽ nghĩ cách khiến dân chúng được ăn no; các vị đầu bếp sẽ suy nghĩ nhiều hơn để sáng tạo ra nhiều món ngon, khiến cho dân chúng trong điều kiện hữu hạn cũng có thể thưởng thức mỹ vị. Đây là tôn chỉ đầu tiên của trận trù nghệ đại tái. Thấy các vị đầu bếp vắt óc làm ra những món ăn ngon, ta thực cao hứng. Mỹ vị các ngươi làm ra sẽ khiến cuộc sống của lữ khách, người nghèo... thay đổi. Ta đại diện cho Hiên Viên triều bày tỏ sự cảm kích với các ngươi”

    Nói tới đây, hắn khom người xuống.

    Đây là cổ đại, đây là xã hội cấp bậc sâm nghiêm, không phải là thế kỷ hai mươi mốt công bằng bình đẳng Lâm Tiểu Trúc đã sống. Cho nên hành vi của lão gia tử khiến các đầu bếp bên dưới kinh sợ, cảm động. Không biết ai dẫn đầu quỳ xuống mà lần lượt, mọi người đều quỳ xuống. Mười hai đầu bếp trên đài cũng thế, Lâm Tiểu Trúc cũng không ngoại lệ. Đối với lão gia tử lòng chứa dân chúng, nàng thực tâm quỳ trước hắn cũng thực lòng kính trọng hắn.

    Dân chúng tới xem náo nhiệt cũng bị một màn này làm cảm động.

    “Mọi người xin đứng lên.” Lão gia tử thấy thế, vội kêu lên. Quan viên phía dưới liền đi đến trước mặt các đầu bếp, đỡ mọi người đứng lên...

    “Có lẽ mọi người đều thắc mắc, trận chung kết này, đề mục thứ nhất là vì người nghèo; đề thi thứ hai là vì lữ khác xa nhà. Tất cả đều vì dân sinh đại chúng nhưng vì sao đề thi thứ ba chỉ vì một người? Lúc này, ta sẽ nói đến tình huống của lão Thánh Thượng.

    Lúc này công khai tình huống của lão Thánh Thượng cũng là theo ý của lão nhân gia. Lão Thánh Thượng biết mình đã rất trường thọ, cũng không còn sống được bao lâu nữa, nữ nhi của hắn cũng đã bảy mươi, thời gian ở chung với nhau sẽ ngày càng ít. Lúc này nói ra mọi chuyện cũng là có ý bảo trợ Ngọc gia. Vì tranh thêu của Ngọc gia đẹp như vậy, giá cao như vậy, chắc chắn sẽ còn hào môn vọng tộc muốn cướp đoạt để phường thêu của Ngọc gia kiếm tiền cho bọn họ. Nên nhân trận trù nghệ đại tái, hoàng tử các quốc gia đều có mặt, công khai công bố, cũng có thể khiến Ngọc gia bình an vô sự lâu dài.

    Loading...

    Lão gia tử công bố xong, lại nói” làm một đầu bếp, làm ra thức ăn là đều muốn thực khách sẽ thưởng thức, nói cách khác, ngươi không chỉ đối mặt với thức ăn mà còn có thực khách. Một bệnh nhân, ngươi cho hắn ăn cái không nên ăn sẽ có thể nguy hại tới tính mạng. Nói tới đây,có lẽ mọi người đã hiểu vì sao chúng ta đưa ra đề mục như vậy. Hai đề mục trước là chúng ta vì người nghèo, vì lữ khách, mà đề mục cuối cùng, chúng ta vì thực khách. Khi nấu cho ai đó ăn, ngươi thường nghĩ tới nên làm món sở trường của mình hay nghĩ xem thực khách thích ăn món gì, khẩu vị ra sao, tình trạng thân thể thế nào? Nếu ngươi chỉ nghĩ tới mình trước thì không đủ tư cách làm đầu bếp”

    Nói tới đây, hắn trầm mặt xuống” hôm nay, mười hai vị đầu bếp đi đến trước giường của lão Thánh Thượng, nhìn một lão nhân hơn chín mươi tuổi đang ngủ say, vậy mà có ba người không hề quan tâm đến tình huống của lão nhân lại dùng sức đánh thức hắn, trăm phương nghìn kế hỏi hắn thích ăn cái gì; bốn vị khác thì nhẹ giọng gọi hoặc hỏi nha hoàn về sở thích của lão nhân; năm vị khác thì không đành lòng quấy rầy nên nhẹ chân đi ra ngoài. Trong ba nhóm đầu bếp này, mọi người nghĩ xem ai đủ tư cách nhất?” nói tớ câu cuối, thanh âm của lão gia tử cũng tăng lên.

    Các đầu bếp trên đài im hơi lặng tiếng, trong nhóm người xem náo nhiệt bên dưới, có người hô lên” năm vị đầu bếp cuối cùng”

    “Đúng vậy, là năm vị đầu bếp cuối cùng. Bọn họ làm rất khá, có lòng thương xót, bọn họ nghĩ tới lão nhân trước chứ không phải là kết quả trận đấu. Nhưng chỉ có năm người, con số này làm ta cảm thấy rất thất vọng. Điều này cho thấy phần lớn đầu bếp của chúng ta đều bỏ qua điểm quan trọng nhất”

    Lời của hắn rất nghiêm khắc, mọi người lặng ngắt như tờ. Dù là các đầu bếp dưới đài hay mười hai tuyển thủ trên đầu đều cúi đầu, mặt có vẻ xấu hổ.

    “Năm vị này chính là Lâm Tiểu Trúc, Chu Lập Đàn, Trương Ba, Hạ Sơn, Lý Đại Hòe” lão gia tử lại nói

    Lâm Tiểu Trúc nghe có tên Hạ Sơn, trong lòng cũng cao hứng thay hắn

    “Điều làm ta vui mừng là trong năm vị đầu bếp, có một người quan sát tỉ mỉ, không quấy nhiễu lão Thánh Thượng lại tìm được manh mối trên người hắn, sau đó đến Du Châu thành, mời người Ngọc gia tới, làm ra món ăn lão Thánh Thượng đã hoài niệm mấy chục năm nay, hoàn thành tâm nguyện của người. Nàng chính là đầu bếp của Bắc Yến quốc Bách Vị lâu: Lâm Tiểu Trúc”

    Mọi ánh mắt đều đổ dồn lên trên đài, muốn xem ai là Lâm Tiểu Trúc. Nhóm người xem náo nhiệt không ngừng bàn tán. Lâm Tiểu Trúc không luống cuống, ngay lúc lão gia tử gọi tên nàng thì nàng đã đứng ra thi lễ với ban giám khảo, khiến mọi người khỏi suy đoán lung tung.

    “Trời ạ, thì ra là vị cô nương duy nhất” có người hô lên” lại là một cô nương trẻ tuổi như vậy, chắc chỉ chừng mười sáu, mười bảy tuổi thôi”

    “Đúng vậy, thật sự là bất khả tư nghị, trẻ tuổi như vậy, còn là một cô nương!”

    “Có thể hay không là...” Có người hoài nghi thân phận Lâm Tiểu Trúc và tính công bằng của trận đấu, có điều không ai dám nói thẳng ra. Dù sao các đời Thánh Thượng đều rất công chính liêm minh, chí công vô tư, nhân cách bọn họ giống như tinh thần thiên thượng, luôn được dân chúng trung tâm ủng hộ.

    Tuy người kia không nói rõ, nhưng người bên cạnh cũng hiểu ý, có người phản bác” ta chính là người Bắc Yến tới đây xem thi đấu. Lâm Tiểu Trúc chính là người Bắc Yến ta, đại diện cho Bách Vị lâu tham gia thi đấu. Người có biết không, từ đầu trận đấu tới giờ, nàng đều đứng đầu. Thịt chân bò sau mà nàng còn có thể làm ra món ăn rất ngon, hiện giờ đã trở thành món chiêu bài của Bách Vị lâu. Trận đấu hôm qua, thành tích của nàng cũng rất xuất sắc. Nghe nói món mì ăn liền kia, chỉ cần đổ nước sôi vào là dùng được, ăn còn ngon hơn mì sợ ở nhà chúng ta. Tuy nàng tuổi còn nhỏ, lại là nữ tử nhưng bằng thực lực mà được danh hiệu đệ nhất, có gì mà phải hoài nghi? chẳng lẽ các ngươi nghi ngờ hai vị Thánh Thượng không công chính sao? cả đời bọn họ đều quang minh lỗi lạc, lão Thánh Thượng còn hơn chín mươi tuổi rồi nha”

    “Đúng đúng đúng là đúng đúng đúng,ta cũng đã ăn món thịt bò chiêu bài của Bách Vị lâu, hương vị quả thật rất ngon. Khi bọn họ cho chúng ta ăn miễn phí đã nói là do đầu bếp Lâm Tiểu Trúc của bọn họ làm ra. Lúc đó ta còn tưởng là một vị nam đầu bếp, không ngờ lại là một tiểu cô nương” có người phụ họa.

    “Mọi người đừng nói nữa, mau nghe Thánh Thượng nói gì kìa”

    Mọi người vội ngậm miệng lại, ngưng thần lắng nghe.

    “Chúng ta đưa ra đề mục như vậy, không chỉ muốn các đầu bếp biết, làm đầu bếp, không thể chỉ nghĩ đến việc nấu ăn ngon mà còn phải nghĩ cho thực khách. Chúng ta còn muốn thông quan chuyện lão Thánh Thượng, nói cho mọi người biết, món ăn ngon nhất, đẹp nhất thế gian là cái gì”

    Mọi người bắt đầu suy tư về vấn đề này.

    “Món ăn ngon nhất thế gian không phải là sơn trân hải vị cũng không phải là món sở trường của đầu bếp nào đó mà nó ở ngay bên cạnh ngươi, là món do cha mẹ, thê tử, người nhà ngươi làm. Khi ngươi bên ngoài mệt mỏi cả ngày trở về nhà, mẫu thân hay thê tử ngươi tự tay làm cho ngươi món ăn nóng hôi hổi, đó chính là mỹ vị nhân gian, đó là thức ăn ngươi nên quý trọng nhất. Ta không hi vọng khi mọi người già đi mới giống như lão Thánh Thượng, luôn đi tìm hương vị mình mong nhớ nhất. Cho nên ta muốn nói hãy quý trọng người bên cạnh, quý trọng mỗi một món ăn người thân ngươi làm cho ăn đi”

    Hiện trường trận đấu trở nên yên tĩnh, dù là khách quý trên đài, các giám khảo, các tuyển thủ hay những người tham gia náo nhiệt đều ngửa đầu nhìn lão gia tử trên đài, vẻ mặt động dung.

    Đúng vậy. Trên đời này, món ăn để người ta tưởng niệm nhất chính là món do mẫu thân hoặc thê tử tự tay làm cho. Món ăn được người nhà toàn tâm toàn ý chế biến, đặt hết tâm tư tình cảm vào đó, thể hiện tất cả sự yêu thương nên đó là món ăn ngon nhất trên đời, khiến cho người ta khắc sâu vào lòng.

    Viên Thiên Dã đứng trong nhóm khách quý, nhìn bóng dáng yểu điệu trên đài, tình cảm dâng trào trong lòng, bao phủ toàn thân hắn.

    Thuở nhỏ hắn bị bá phụ làm hại, một mình sống ở Tây Lăng quốc, tuy bên cạnh cũng có hộ vệ, nô bộc nhưng vẫn không khiến hắn quên đi khát vọng đối với cuộc sống gia đình. Hắn nhớ cha mẹ, hắn nhớ gia đình ấm áp ở Bắc Yến. Hắn muốn mau mau lớn lên, báo thù cho mình, sau đó quang minh chính đại sống bên cạnh cha mẹ. Vì thế hắn cố gắng học quân sự mưu lược, khổ luyện võ công, huấn luyện thuộc hạ nhưng hắn không ngờ,sau báo được đại thù, hắn lại không được gia đình chào đón để hắn hoài niệm ấm áp thân tình ngày xưa mà bọn họ vì quyền thế đã hóa thành cự mãng lãnh huyết vô tình cắn xé hắn, khiến hắn hít thở không thông.

    Mà bóng dáng yểu điệu phía trước đã làm hắn có được hi vọng sống. Hắn muốn dùng cánh tay rộng lớn của mình che mưa chắn gió cho nàng ; nàng cũng dùng đôi tay khéo léo của mình là cho hắn từng món ăn nóng hổi trong ngày đông gió rét, lấp đầy tâm hôn trống rỗng lạnh lẽo của hắn. Trên thế giới này, hắn chỉ có nàng, mà nàng cũng chỉ có hắn. Bọn họ sẽ tạo thành một gia đình, bọn họ sẽ có đứa nhỏ, bọn họ sẽ tạo nên một gia đình ấm áp, hạnh phúc nhất thế gian.

    Lúc này hắn rất muốn gắt gao ôm chặt nàng vào lòng, muốn trở thành người một nhà với nàng hơn bất kỳ lúc nào.

    Xuyên qua rèm mi hơi ướt, hắn nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc đột nhiên xoay người nhìn về phía hắn. Ánh mắt hai người giao nhau ở khoảng cách xa hơn mười thước, qua rất nhiều người. Lúc này không cần nói nhiều, bọn họ đều có thể cảm thụ được tâm tình của nhau.

    Lão gia tử lại thông báo thứ tự của bốn người kế tiếp, sau đó tuyên bố trận đấu chấm dứt.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 319: Công chúa hiên viên triều

    “Đến đây, nha đầu, theo ta đến đài bên kia” cổ vũ các đầu bếp khác vài câu xong, lão gia tử vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc.

    Đến Hiên Viên thành mấy ngày, Lâm Tiểu Trúc vẫn muốn gặp lão gia tử nhưng không được, lúc này hắn gọi nàng, đương nhiên nàng rất vui sướng mà chạy đến gần hắn, nghiêm mặt nói” lão gia tử, đồ đệ này không làm người mất mặt chứ?”

    “Ha ha ha, ngươi, tiểu nha đầu này” lão gia tử vuốt râu, cười ha hả rồi vỗ đầu nàng” biểu hiện không tệ, không làm ta thất vọng. Đi, chúng ta đến chỗ các khách quý đi. Nói xong xoay người đi xuống đài, đi đến chỗ các khách quý, Lâm Tiểu Trúc vội vàng đuổi theo

    Tuy trận đấu đã tuyên bố chấm dứt nhưng lão gia tử chưa đến, các khách quý vẫn còn ngồi yên tại chỗ. Lúc này thấy hắn đi đến, theo sau còn là cô nương vừa rồi được xướng đệ nhất danh, ai nấy đều kinh ngạc nhì lão gia tử. Ngay cả Tiêu Văn Trác biết rõ thân phận của Lâm Tiểu Trúc cũng có chút ngoài ý muốn, không biết vì sao lão gia tử dẫn nàng đến đây, chẳng lẽ vì nàng là hôn thê của Viên Thiên Dã? chỉ có Thẩm Tử Dực là lộ vẻ đã hiểu.

    “Đến, Tiểu Trúc lại đây.” Lão gia tử dừng chân, xoay người, vẫy tay. Lâm Tiểu Trúc tiến lên, đứng sau lưng hắn.

    “Các vị, các vị, xin cho lão nhân giới thiệu cháu gái của mình để mọi người làm quen” Lão gia tử nhìn chung quanh một lượt, thấy mọi người đều nhìn hắn mới nói tiếp” mọi người, tiểu cô nương xinh đẹp đang đứng cạnh ta chính là cháu gái ta, Lâm Tiểu Trúc”

    Lâm Tiểu Trúc khóe miệng co rút. Cách xa nhiều năm, nàng đã quên mất tính tình lão gia tử y như lão ngoan đồng, nhìn dáng vẻ dương dương đắc ý của hắn, còn tưởng hắn giới thiệu đại nhân vật gì.

    Có điều, nếu lão gia tử đã long trọng giới thiệu, nàng dù thế nào cũng không thể làm mất mặt hắn và mình, vì thế mỉm cười đúng tiêu chuẩn, ưu nhã chỉnh đốn trang phục rồi thi lễ với mọi người

    “Ta nói Thánh Thượng a,khi nào ngươi có một cháu gái xinh đẹp như vậy mà ta lại không biết?” một lão nhân ngồi hàng đầu, tuổi tác tương đương lão gia tử lên tiếng trêu ghẹo.

    Lão gia tử đắc ý ngẩng đầu” Thiên hạ đệ nhất phái ta thu đồ đệ đương nhiên muốn đợi khi nàng lấy được danh hiệu đệ nhất trong trù nghệ đại ta mới long trọng giới thiệu với mọi người chứ”. Nói xong, hắn quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” cháu gái ngoan, ngươi mau lấy ngọc bài ra cho các vị bá bá, thúc thúc xem đi”

    Lâm Tiểu Trúc ngoan ngoãn lấy ngọc bài trong cổ ra, giơ cao cho mọi người xem.

    “Ngọc bài?” Mọi người nhìn ngọc bài, lại nhìn Lâm Tiểu Trúc, kinh ngạc không thôi. Mọi người đều biết lão gia tử thích nhận đồ đệ nhưng không hề biết hắn giao ngọc bài cho đồ đệ này. Lâm Tiểu Trúc này rốt cuộc đã làm gì lão gia tử mà khiến hắn ngay cả ngọc bài cũng đưa cho nàng? chẳng lẽ vì trù nghệ của nàng cao minh?

    Lão gia tử chắp tay, hớn hở nói” các vị, sau này nếu cháu gái ta đến quốc gia các vị du ngoạn hoặc làm ăn, thỉnh mọi người nể mặt lão nhân ta mà chiếu cố nàng nhiều hơn, đừng để ai khi dễ nàng”

    Mọi người vội chắp tay đáp lễ” đương nhiên, đương nhiên rồi. Cháu giá của Thánh Thượng, lại có ngọc bài, coi như là công chúa của Hiên Viên triều chúng ta rồi, địa vị còn tôn quý hơn mấy người chúng ta nhiều, nhiệt tình khoản đãi còn không kịp nữa là, sao dám chậm trễ”

    “Vậy thì đa tạ mọi người.” Lão gia tử cảm tạ, lại hớn hở nói” thừa dịp mọi người còn ở đây, ta còn có một việc phải tuyên bố”. Hắn chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói” cháu gái ta sẽ thành thân vào mười chín tháng sau, thỉnh mọi người lúc đó nhất định phải tới Hiên Viên thành uống ly rượu mừng”

    “Thành thân?” Mọi người nhìn Lâm Tiểu Trúc, sửng sốt. Nàng là cô nương mười sáu, mười bảy tuổi, thành thân là chuyện bình thường. Chẳng qua lão gia tử tuyên bố nàng là cháu gái trước, sau đó là tới chuyện thành thân, mà hôn kỳ còn gần như vậy, thậm chí còn tổ chức hôn lễ ở Hiên Viên thành. Đây là cố ý để nàng dùng thân phận công chúa Hiên Viên triều gả ra ngoài. An bài như vậy, tuyệt đối không phải vì Lâm Tiểu Trúc mà là vì vị hôn phu kia. Nếu không, Lâm Tiểu Trúc vốn là bình dân thăng làm công chúa, gả cho một bình dân thì đâu lại về đó, cần gì phải mất công lòng vòng.

    Như vậy ai là hôn phu của Lâm Tiểu Trúc, đáng giá để lão gia tử phí tâm an bài hôn sự như vậy?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này