1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 67: Kết cục của Lý thị

    Bên trong phó đường, Ngọc Chính Hồng ngồi trên ghế thái sư, gân xanh nổi đầy trán. Lão phu nhân đầu óc còn choáng váng vì chuyện lúc nãy, đang nằm trên một giường nệm nhỏ.

    Như Ca và Vân Kiệt, Liệt thị ngồi một bên chờ phán xét chân tướng việc phóng hỏa. Ngọc Giai Nhàn vì thương thế nghiêm trọng, tạm thời được đưa đến một gian phòng ở viện sau để thầy thuốc chữa trị.

    Lúc này, ngoài phòng, sấm sét nổi lên, từng trận gió lạnh thổi vào.

    Thi thể nam tử bị nát sọ được cuốn tạm trong tấm chiếu ném qua một bên, cạnh đó là phụ nhân vẫn còn đang khóc rống. Lý thị và nha hoàn Bích Đào đang quỳ gối dưới đất, chờ Ngọc Chính Hồng phán xử.

    Trầm mặc hồi lâu, Ngọc Chính Hồng đứng lên, đi tới bên cạnh nha hoàn Bích Đào đang run lẩy bẩy.

    “Nói! Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?” giờ phút này Ngọc Chính Hồng rất giận dữ, đang tế bái yên lành, đột nhiên xảy ra chuyện kinh người như vậy. Tuy nói từ nhỏ Ngọc Giai Nhàn đã vào cung, không thân thiết lắm với Ngọc Chính Hồng, nhưng dù gì cũng là nữ nhi, bỗng nhiên biến thành bộ dạng như thế, sao không khiến Ngọc Chính Hồng tức giận được.

    Ngọc Chính Hồng biết rõ từ nhỏ Ngọc Giai Nhàn đã rất cao ngạo, một lòng muốn gả vào hoàng gia, không thể nào gian díu với hạ nhân làm trong phòng bếp được, hơn nữa còn làm chuyện đó trong phòng Như Ca! Thật vượt quá khả năng tưởng tượng.

    Bích Đào đã sớm sợ chết khiếp, chỉ nhớ rõ, tiểu thư nhà mình vào phòng lâu rồi mà không thấy ra, đang muốn vào xem thử, thì nha hoàn của tứ tiểu thư xuất hiện...... Nhìn diện mạo dữ tợn của Ngọc Chính Hồng, Bích Đào theo bản năng dòm về phía Lý thị bên cạnh.

    Đang bi phẫn, thấy ánh mắt của Bích Đào, Lý thị lập tức chỉ vào Liệt thị và Như Ca, kêu gào: “Lão gia, nhất định là Ngọc Như Ca làm, nó hại nữ nhi của thiếp! Ghen ghét Giai Nhàn đã từng là thư đồng của An Dương công chúa, được Liễu phi nương nương yêu quý, sợ tương lai Giai Nhàn được gả cho hoàng tử, địa vị cao hơn nó, nên mới bày ra độc kế như vậy phá hoại Giai Nhàn, lão gia phải làm chủ cho thiếp và Giai Nhàn nha!”

    Nghe Lý thị nói, Như Ca không biết nên khóc hay cười. Liệt thị càng thêm tức giận không kiềm nổi, dịu dàng thường ngày đều biến mất, xông lên phía trước, cho Lý thị một cái tát, làm Lý thị nổ đom đóm.

    “Thường ngày ta nể ngươi là chính thất, luôn luôn cung kính lễ độ. Không ngờ ngươi vô liêm sỉ như thế. Ca nhi của ta sao phải ghen ghét Giai Nhàn. Thư đồng của công chúa? Giờ công chúa đã gả đi xa hai năm rồi đó! Được Liễu phi yêu mến? Đại tiểu thư đã 19, cũng coi là gái lỡ thì, nếu thật được yêu mến, đã sớm được ban hôn rồi. Ca nhi ta khéo léo hiểu chuyện, có gì thua kém đại tiểu thư, nếu không phải ngươi tâm tư bất chính, đời trước làm nhiều việc ác, làm sao nữ nhi ngươi rơi vào kết cục như vậy.”

    “Ngươi......” Lý thị bụm mặt, chỉ tay vào mặt Liệt thị nói không ra lời.

    Lão phu nhân, Ngọc Chính Hồng, và mấy người có mặt đều trợn mắt há hốc mồm. Trong mắt mọi người, Liệt thị luôn là người dịu dàng nhu nhược, hiện giờ lại giống như sư tử bị chọc giận, nói ra lời không thể nói là không hung ác.

    Liệt thị thấy bộ dáng giật mình của mấy người kia, lạnh lùng cười: “ Lão gia chớ kinh ngạc, việc này tượng đất còn phải tức giận huống chi là thiếp thân. Nữ nhi của thiếp thân bị người hãm hại bao lượt, lão gia chưa làm chủ cho nó lần nào, hôm nay nếu còn tiếp tục như vậy, không minh oan cho nó, ngày mai thiếp thân sẽ tự dẫn con mình đi cáo trạng lên trên, xem thử rốt cuộc Đại Chu có còn vương pháp hay không!”

    Ngọc Chính Hồng thấy Liệt thị thật sự quyết tâm, bèn đạp Bích Đào một cước.

    “Nói, rốt cuộc là có chuyện gì, nếu không nói thật, ta liền hạ lệnh đánh chết hết người nhà ngươi!”

    Cả nhà Bích Đào đều là hạ nhân trong Ngọc phủ, làm việc ở Đông viện, nghe Ngọc Chính Hồng nói vậy, quá sợ hãi, mặc cho Lý thị nháy mắt thế nào cũng bất chấp, bò dậy, cuống quít dập đầu.

    “Lão gia, nô tỳ nói, nô tỳ nói, ngài ngàn vạn lần đừng đánh chết cả nhà nô tỳ, đều là do đại tiểu thư sai nô tỳ làm, phu nhân cũng có phần, cả nhà nô tỳ vô tội.......”

    Lý thị nghe vậy, nháy mắt như bóng xì hơi, miệng không ngừng lập đi lập lại một câu “Thôi rồi, thôi rồi......”

    Trong một căn phòng ở hậu viện, Ngọc Giai Nhàn nằm trên giường, cả người bị bỏng, dần dần tỉnh lại, cảm giác đau rát khó chịu vô cùng, nghe được hàng loạt tiếng thở dài bên tai.

    Thầy thuốc già bắt mạch xong, nhìn da thịt cháy khét nát bét của Ngọc Giai Nhàn, lắc đầu liên tục.

    Quản gia Lý Toàn thấy vẻ mặt đại phu như vậy, không chắc là có ý gì, hỏi “Đại phu, sao rồi, còn cứu được không?

    Thầy thuốc vuốt vuốt chòm râu, chần chờ chốc lát mới nói: “Vị tiểu thư này hình như chuyện phòng the.......khụ.... .....quá độ, hai chân bị vật nặng đè đứt, xương cốt và lục phủ ngũ tạng đều bị ảnh hưởng nặng, hơn nữa còn hít quá nhiều khói độc, xem ra rất khó qua nổi, chuẩn bị hậu sự trước đi!”

    Mặc dù có chuẩn bị tâm lý, Lý Toàn vẫn rất cả kinh, liếc mắt nhìn nữ tử trên giường, hồi lâu nói “Xin đại phu cứ dốc hết sức, tới đâu hay tới đó.”

    “Tất nhiên lão phu sẽ chữa trị hết sức”, lão thầy thuốc vốn sợ bị lằng nhằng, vừa nghe chỉ bảo mình làm hết khả năng, thì thở phào nhẹ nhõm. Theo Lý Toàn ra ngoài chuẩn bị thuốc.

    Sau khi hai người đi, núp cách đó không xa Ngọc Bảo Oánh tiến vào, thấy Ngọc Giai Nhàn nửa sống nửa chết nằm trên giường, đột nhiên khẽ cười, không bao lâu biến thành cười to.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 67: kết cục của Lý thị 2

    Nghe thấy tiếng cười bén nhọn của Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Giai Nhàn gian nan mở miệng:

    “Ngươi cười cái gì?”

    Vì bỏng nặng, cổ họng Ngọc Giai Nhàn đã bị hư, tiếng nói vốn nhu hòa uyển chuyển giờ trở nên cực kỳ khàn đục, giống như dây đàn đứt vang lên tiếng osng ong. Nghe vậy, Ngọc Bảo Oánh cười càng vui sướng.

    “Ta đang cười ngươi đó, tỷ tỷ của ta”, Ngọc Bảo Oánh ngồi bên giường, dùng sức bóp ở chỗ bị thương khiến Ngọc Giai Nhàn gào lên.

    “Không phải ngươi nói tìm cho ta một phú hộ sao, hôm nay dáng vẻ còn kinh khủng hơn quỷ thế này, làm sao trèo cao, giúp muội muội ta tìm đây? Từ nhỏ ta đối ngươi kính yêu có thừa, ngươi lại lần lượt hại ta, thu của Kim Lăng Hầu phủ 10 vạn lượng, gạt ta vô cùng thê thảm, không phải là vì muốn giữ đôi chân này sao? Ai nha, làm sao bây giờ! Đôi chân này rốt cuộc vẫn không giữ được rồi.” Ngọc Bảo Oánh vén chăn lên, chân Ngọc Giai Nhàn từ đầu gối trở xuống, trống trơn.

    Ngọc Bảo Oánh lại nâng đầu Ngọc Giai Nhàn lên cho nàng ta nhìn cho rõ. Nháy mắt hô hấp của Ngọc Giai Nhàn trở nên dồn dập.

    “Sao có thể như vậy, sao lại như vậy?... ...” Ngọc Giai Nhàn không thể tin vào điều mình đang thấy, mình chỉ đi vào xác nhận Ngọc Như Ca có ở trong phòng không mà thôi, sao lại biến thành thế này.

    Thấy vẻ mặt không thể tin của người trên giường, Ngọc Bảo Oánh cúi người xuống nói, “Chân của người bị xà nhà đè, lửa nướng chín, dĩ nhiên là đã phải đứt.”

    “Vốn tưởng ngươi rất ghê gớm, ai ngờ rắp tâm hại người, rốt cuộc tự hại mình biến thành thế này.” Ngọc Bảo Oánh nhìn khóe miệng co quắp chảy ra dãi của Ngọc Giai Nhàn, ghét bỏ bĩu môi, vẫn cảm thấy chưa hả giận: “Uổng công ta đặc biệt tìm Nhuyễn cốt tán cho ngươi, cảm giác thế nào, nam nhân mẫu thân tìm kia khiến ngươi cả đời khó quên chứ hả?”

    Nghe vậy, Ngọc Giai Nhàn trợn to hai mắt, dần nhớ lại, chẳng trách mình uống rượu xong không bao lâu liền cảm thấy rất mệt mỏi, ngay cả thùng dầu hỏa cũng không xách nổi, vào phòng thì bị người ép không giãy được, thì ra là...... Ngọc Giai Nhàn nhìn chòng chọc mặt Ngọc Bảo Oánh, từ từ vung đôi tay bị phỏng chảy nước lên, giữa chừng không còn sức, cuối cùng mọi cố gắng hóa thành lời oán giận: “Ta là tỷ tỷ của ngươi! Nếu ta không hay, ngươi còn tốt được sao?”

    Nghe vậy, Ngọc Bảo Oánh cười đến run cả người: “Tỷ tỷ? Người khác không biết, chứ ta chẳng lẽ không biết. Ngoài mặt là đại tỷ thân thiện, thực chất là lòng dạ bò cạp. Không có gì uy hiếp ngươi, thì còn tốt chút, nhiều lắm là bị ngươi sai bảo như chó, có khả năng uy hiếp đến ngươi, người liền muốn mạng người ta, từ nhỏ đã vậy rồi. Lúc trước vào cung tham gia tuyển chọn thư đồng cho công chúa, vị Cố tiểu thư kia, trời sinh dạ dày yếu, bị ngươi cho ăn đồ có ba đậu đã sớm đi gặp Diêm Vương. Nha hoàn Thải Thanh của ngươi, vì được công chúa khen khéo tay, ngươi liền bắt người ta xuống giếng mò cây trâm bị rơi ngay giữa mùa đông, đến giờ còn chưa đi lên. Cả Ngọc Như Ca nữa, giáp mặt thì tỷ muội thân thiết, sau lưng thì tìm người bắt nó bán đi, nếu không do nó mạng lớn, đã chết mấy lần rồi. Phụ thân định gả ta đến nhà quan giàu có ở xa, bất quá trước lúc xuất giá, không thấy ngươi thê thảm, ta không thể yên lòng được.”

    “Chẳng phải ngươi chê ta lxấu xí như quỷ sao? Ngươi tự nhìn lại mình một chút đi, nhìn đi”, Ngọc Bảo Oánh ngay lập tức móc ra một gương đồng từ ống tay áo, đưa đến trước mặt Ngọc Giai Nhàn.

    Vừa nghe Ngọc Bảo Oánh nhắc tới dung mạo của mình, Ngọc Giai Nhàn không nhịn được, nhìn vào gương thử. Trong gương là một người, tóc bị cháy sạch, cả mặt trừ hốc mắt còn lại chỗ nào cũng bị cháy đen, có chỗ da thịt đã bị mảnh ngói nóng kéo đi nguyên khối, còn lại bọng máu to tướng.

    Thấy gương mặt vốn thanh lệ trắng nõn giờ trở nên vô cũng khủng bố, chẳng khác gì quỷ bò ra từ địa ngục.

    “A!” Ngọc Giai Nhàn thét lên, hất gương đồng văng xuống đất, hộc ra một ngụm máu tươi.

    Thấy Ngọc Giai Nhàn như vậy, rốt cuộc Ngọc Bảo Oánh cảm thấy hả giận, đứng dậy, dòm xuống người trên giường.

    “Nói với mẫu thân chỉ là muốn phá hủy trinh tiết của Ngọc Như Ca, thực tế lại muốn đẩy nó đến chỗ chết. Tất cả hôm nay đều là ngươi tự chuốc lấy, cái này kêu là ác giả ác báo! Về sau tỷ tỷ không cần lo cho muội nữa, hiện tại không bằng tự lo khi mình xuống âm phủ, có nhiều ít oan hồn tới tìm tỷ báo thù! Mỗi người một cánh tay, một chân, cũng đủ xé xác tỷ ăn! Ha ha......”

    Nghe thấy lời Ngọc Bảo Oánh, người trên giường bắt đầu co quắp kịch liệt, thật giống như bị người ta giằng xé, không bao lâu, từ từ dừng lại, trợn to mắt nhìn nóc nhà, chẳng còn thở.

    Thấy vậy, Ngọc Bảo Oánh chán ghét phủi phủi mấy cọng tóc cháy đen vương trên tay, nghe được tiếng bước chân cách đó không xa, vội mở cửa đi ra ngoài.

    Mà lúc này trong phó đường, nghe xong lời Bích Đào, cả đám người đều kinh sợ. Phụ nhân kia càng gào to hơn.

    “Trời ơi, phu quân tạo ra nghiệt gì, mà bị người hãm hại như vậy!” Vốn tưởng trượng phu mình hại tiểu thư nhà người ta, không ngờ cũng là bị người ta tính kế, nhìn qua Lý thị, phụ nhân kia xoay người nhào tới, cào mặt Lý thị. Hai người lăn thành một khối, đánh nhau.

    Mấy hạ nhân vội chạy lại kéo hai người ra.

    “Ngọc lão gia, ngài nhất định phải làm chủ cho nô tỳ! Phu thê nô tỳ làm việc trong từ đường hơn 20 năm, không nghĩ tới kết cục là thế này! Phu thê nô tỳ còn có phụ mẫu già phải cung dưỡng, phu quân không còn, cuộc sống sau này biết phải làm sao! Hu hu hu....” nói xong, phụ nhân lại nhào về bên cái chiếu khóc tiếp.

    Mấy người có mặt đều hiểu, phụ nhân này rõ ràng là muốn bạc, vì vậy Ngọc Chính Hồng nói: “Được rồi! Ngươi vốn là gia nô của Ngọc gia, bị giết hay bị bán gì cũng là bổn phận của ngươi, lui xuống nhận 300 lượng đi, nếu còn lằng nhằng, hoặc đem sự việc này truyền ra ngoài, đừng trách ta độc ác!”

    Phụ nhân kia nghe vậy, không dám khóc nháo nữa, chỉ nói thầm: “300 lượng, quá keo kiệt!”

    Nói vậy, nhưng cũng không dám dây dưa, mình đã ký văn tự bán đứt rồi, nếu lão gia thật là người độc ác, cái mạng nhỏ của mình cũng chẳng còn. Phụ nhân vội vàng quỳ lạy tạ ân đức của Ngọc Chính Hồng, sau đó lui xuống nhận bạc.

    Phụ nhân kia coi như là biết thức thời, Ngọc Chính Hồng nhìn Lý thị, nhớ tới cái thứ gớm ghiếc đang nằm ở hậu viện, lại thấy vẻ mặt lạnh lùng của mẫu tử Liệt thị, Ngọc Chính Hồng càng chán ghét Lý thị.

    “Độc nhất là lòng dạ đàn bà, hôm nay coi như ta đã thấy được. Lý thị không những lòng dạ độc ác, thậm chí nữ nhi cũng dạy thành tính tính độc ác như thế, giữ lại còn có ích gì!”

    Lão phu nhân nằm một bên đang không ngừng bấm chuỗi hạt châu mã não trên tay, hình như là đã nhẫn nại đến cực điểm, dùng lực một cái, từng hạt châu liên tiếp rớt đất, mở to hai mắt, nói với Ngọc Chính Hồng: “Còn dài dòng cái gì, mau xử lý nó đi, từ nay về sau ta không muốn thấy mặt nó nữa! Vốn nể tình nó gả vào Ngọc gia nhiều năm, chịu nhiều vất vả, mới cho đến từ đường tĩnh tâm, không ngờ càng tệ hơn, làm ra chuyện trời đất khó dung, hiện giờ chẳng còn gì để nói nữa.”

    Dừng lại một lát, Trịnh thị dời mắt đến lão bộc đang đứng nghiêm một bên, “Phương quản sự, chuẩn bị Mộng Đổng Dược đi. Nếu thanh tỉnh là hại người, thì từ nay về sau cho nó u mê đến chết đi!”

    Ở Đại Chu, thuốc mê sảng là thuốc mê cực kỳ mạnh dành cho hổ sói, rất hại đến thân thể con người. Người uống vào, trong vòng nửa canh giờ sau, tinh thần sẽ trở nên thất thường, ý thức không rõ, ngu si ngơ ngác, thậm chí không thể tự chăm sóc bản thân, trong từ đường của các tộc tuy không thường dùng, nhưng đều có chuẩn bị sẵn.

    Nghe lão phu nhân ra lệnh, lão bộc vội vàng ứng tiếng lui ra, đi lấy thuốc.

    Lý thị đang quỳ trên đất, nghe vậy cũng vọt đứng lên, muốn chạy đi, mới vừa đến cửa, đã bị hai nam nhân cường tráng đứng ngoài dùng gậy quất xuống chân, ngã lăn ra đất.

    “Các ngươi không thể đối với ta như vậy, ta là con dâu đích tôn của Ngọc gia, xuất thân tướng phủ, đại ca là đại tướng quân, các ngươi sao có thể đối với ta như vậy, Giai Nhàn, mau tới cứu nương, Giai Nhàn.... .....”

    Lý thị cứ gào lên, không có bất kỳ người nào để ý tới, trong mắt mọi người có mặt đều là lạnh lẽo.

    Vốn đã tới ngoài cửa, nghe thấy tiếng gào của Lý thị, Ngọc Bảo Oánh lập tức rụt người về, thấy lão bộc đang bưng thuốc tới, lặng lẽ rời khỏi phó đường.

    Trong phòng, thấy chén thuốc đen sì, Lý thị giãy giụa lắc đầu, bất quá hai người kèm chặt kia rất khỏe, dù cho Lý thị giãy mạnh hơn nữa cũng không có tác dụng gì. Một trong hai tên bóp chặt cằm Lý thị, đổ thuốc vào, chẳng mấy chốc, chén thuốc đã thấy đáy.

    Được buông ra, Lý thị vội vàng móc họng mình, nhưng một giọt cũng không phun ra được, đang lúc hoảng sợ vạn phần, quản gia Lý Toàn lại hốt hoảng dẫn người khiêng một cáng trúc phủ vải trắng chạy vào, quỳ trên đất bẩm báo.

    “Lão gia, lão phu nhân, đại tiểu thư đi rồi!”

    Nghe vậy, nháy mắt Lý thị dừng lại động tác, bắt lấy góc áo Lý Toàn, không tin hỏi: “Ngươi nó gì, Giai Nhàn của ta sao lại đi, ngươi nói nhăng nói cuội gì đó.”

    “Phu nhân, nô tài không nói bậy, vừa rồi lúc lão đại phu mang thuốc vào, tiểu thư Giai Nhàn đã không còn thở nữa. Người đang ở phía sau, nếu phu nhân không tin có thể tự mình nhìn!” bị Lý thị níu, Lý Toàn bất đắc dĩ chỉ vào cáng trúc sau lưng.

    Lý thị bật dậy đi tới cáng trúc, cứng ngắc mở tấm vải trắng ra, thấy thảm trạng của Ngọc Giai Nhàn, khóc rống lên.

    Thấy Lý thị tuyệt vọng và bàng hoàng, mọi người một chút đồng tình cũng không có. Hại người cuối cùng tự hại mình, đó chính là nói về Lý thị và Ngọc Giai Nhàn vậy.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68: Ngọc Bảo Oánh hứa hôn

    Lúc chết Ngọc Giai Nhàn chưa kết hôn, theo lý sẽ chôn ở phần mộ tổ tiên. Song nàng ta chết không sạch sẽ, dù người biết chân tướng đã im miệng hết, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Lão phu nhân cho là nàng ta đã không còn tinh khiết, nếu chôn ở mộ phần tổ tiên thì phong thủy mộ phần tổ tiên Ngọc gia sẽ bị bại hoại, cho nên ra lệnh lão bộc âm thầm mua một quan tài mỏng, tìm một chỗ vắng lặng chút chôn cất là được. Tuyên bố với bên ngoài là đại tiểu thư đêm qua bệnh nặng bộc phát, mọi người bận cứu hỏa, nên không ai phát giác, vì thế chết bất đắc kỳ tử. Vậy là xong.

    Mà Lý thị, vừa đau lòng vừa hối hận nằm bên cạnh thi thể Ngọc Nhàn Giai khóc rống một hồi, không biết là vì chịu kích thích quá lớn, hay vì thuốc đã phát huy tác dụng, biến thành kẻ ngu chỉ biết khóc khóc cười cười. Mặc dù vậy, vẫn còn biết ngày ngày chạy đến mộ phần của Ngọc Giai Nhàn ngồi suốt.

    Sau khi ở lại lo liệu hậu sự với lão bộc trong từ đường xong, trở về Ngọc phủ, lúc quản gia Lý Toàn kể lại cho đám người Như Ca nghe chuyện Lý thị, mọi người đều thương cảm một hồi. Lý thị mặc dù lòng dạ độc ác, nhưng thật lòng thương yêu con gái. Đáng tiếc chỉ biết thương yêu con mình, còn người khác đều là cái gai trong mắt, hận không giẫm đạp được dưới chân, nên mới có kết cục như hôm nay.

    Phụ nhân chồng chết kia vẫn ở trong từ đường như cũ, đối xử Lý thị càng thêm độc ác. Bất quá với một kẻ ngu mà nói, tốt hơn hay khổ sở hơn thì chẳng có gì khác nhau cả.

    Về phần đứa con gái còn lại của Lý thị, Ngọc Bảo Oánh, ở trong từ đường ngay cả liếc mắt cũng chưa liếc nhìn Lý thị lần nào, trên đường trở về Ngọc phủ, vẻ mặt thản nhiên, thờ ơ, làm lòng người lạnh lẽo cực kỳ. Lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng không biết suy tính thế nào, mà nhanh chóng định cho nàng ta một mối hôn sự, là con của vị quan họ Tần ở Thái Châu xa xôi. Ngày hôm sau đã mời Tần đại nhân đến gặp mặt.

    Giữa trưa, mẹ con Liệt thị vừa dùng cơm xong, đã thấy Thất ma ma vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa chạy đến Nhàn Nguyệt Các, kể lại tình hình cha con vị quan kia đến cầu hôn lúc sáng.

    “Phu nhân, tứ tiểu thư không biết đâu, lão nô sống nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên thấy có đứa nhỏ xấu đến thế. Lỗ mũi, cái miệng thật là không hài hòa, đôi mắt nhỏ chỉ như hạt đậu, răng thì vừa hô vừa to, ai u, làm lão nô sợ muốn chết. Trái lại, vị quan kia dáng dấp rất chỉnh tề, nghe đâu vị thiếu gia này ngày trước cũng rất được, đáng tiếc lúc nhỏ bị sốt bại liệt, sau đó bị trúng kinh phong, qua mấy năm liền biến thành bộ dáng hôm nay. Lão phu nhân vừa thấy hắn sợ đến nhảy dựng, cơm trưa cũng không ăn đã đi nằm lại rồi.”

    “Vậy mà nhị tiểu thư cũng chịu?” Thanh Nhi thử hình dung bộ dáng vị Tần công tử kia theo lời Thất ma ma, hình ảnh vừa hiện ra trong đầu liền rùng mình, nổi da gà, ngạc nhiên hỏi.

    Nhị tiểu thư này, trước giờ chỉ một lòng muốn trèo cao, hồi trước đòi sống đòi chết muốn gả cho đại công tử Kim Lăng Hầu Âu Dương Thiệu, sao qua mới mấy ngày đã....hạ thấp tiêu chuẩn đến vậy.

    “Nhị tiểu thư đứng sau bình phong thấy rất rõ ràng, sắc mặt trắng bệch, xem ra cũng rất kinh hãi. Nhưng không biết tại sao, lúc lão phu nhân hỏi tới, nhị tiểu thư vẫn gật đầu.”

    Nghe vậy, Như Ca thầm cười, Ngọc Bảo Oánh không phải người ngu, không có Lý gia, không có mẹ cả Lý thị che chở, nàng ta chẳng là gì trong Ngọc phủ này cả. Cha không thương, bà nội không xót, không gả đi cho sớm, ở lại có gì tốt, không may có thể còn ngày ba bữa chẳng đủ nữa. Chỉ có thể gả đi xa, rồi dựa hơi cha đang làm quan ở kinh thành mà sống tốt hơn.

    “Hôn sự của nhị tiểu thư đã quyết định rồi sao?”

    “Dĩ nhiên là đã định, sau lễ thành thân của tiểu thư Như Ca 5 ngày.”

    “Nhanh vậy!” Liệt thị kinh ngạc, thở dài một hơi nói: “Làm sao chuẩn bị kịp, mỗi của hồi môn không sợ cũng chẳng xong, ta không quản sự trong phủ nên nhẹ nhõm, chỉ sợ Giang di nương phải khổ cực rồi.”

    Thất ma ma nghe vậy cười khẩy: “Trước mặt phu nhân lão nô mới dám nói thẳng. Chính là vì muốn bớt phiền mới quyế định như vậy đó, tứ tiểu thư thành thân là chuyện lớn, nên trong ngoài phủ mới tất bật chuẩn bị gần một tháng. Phu nhân nhìn xem, hành lang Ngọc phủ treo đầy lồng đèn đỏ, lụa đỏ, cả chữ hỷ to nữa. Sau khi tứ tiểu thư gả đi, nhiều món như thế không cần chuẩn bị lại nữa, cứ thế mà gả thôi. Về phần của hồi môn, có cần chuẩn bị gì đâu, lão phu nhân cho vài bộ trâm cài vòng tay, thêm 5 ngàn lượng bạc nữa là xong. Cơ mà sính lễ của vị Tần công tử này là 10 vạn lượng đó.”

    “Tính ra cũng giàu có.”

    “Đúng vậy, nghe nói nhà ngoại đứa nhỏ đó nổi danh là tài chủ lớn ở Thái Châu, có thể nói là rất giàu, chỉ sinh được một nữ nhi gả cho Tần đại nhân. Vị phu nhân đó chết sớm, chỉ để lại một nhi tử. Tần gia không vừa mắt nữ nhi nhà nghèo, chỉ muốn cưới một tiểu thư nhà quan, nhưng bộ dáng Tần công tử thế kia thì tiểu thư nhà quan nào dám gả? Nghe nói lúc trước cũng có một tiểu thư chịu gả, bất quá ngay trong hôn lễ lúc vén khăn phương lên thì bị hù chết khiếp. Ngày hôm sau vị tiểu thư này kiện Tần gia lừa gạt, cuối cùng tốn một mớ tiền lớn mới êm chuyện được. Mấy năm nay tìm không ít, nhưng sau khi nghe ngóng xong các mối đó đều rút lui. Bên nhà nhạc phụ nhạc mẫu của Tần đại nhân ra tối hậu thư, lần này vào kinh nhất định phải tìm được cho cháu ngoại mình một nữ nhi nhà quan, thế mới có chuyện đến cầu hôn tiểu thư Bảo Oánh.”

    Nghe thất ma ma nói, mọi người đều hiểu ra, lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng tìm chồng cho Ngọc Bảo Oánh gì chứ, nói là bán con gái còn đúng hơn, đoán chừng là vì bạc.

    Nhàn Nguyệt Các mặc dù ở hơi khuất, nhưng tin tức rất linh thông. Chuyện Kim Lăng Hầu phủ chuyển món nợ của Lý thị cho sòng bạc Kim Câu đã sớm nghe, thì ra là lão phu nhân muốn từ Ngọc Bảo Oánh kiếm tiền bù vào khoản đó, khiến Như Ca không khỏi thầm đồng tình chút ít với Ngọc Bảo Oánh. Bạc kia cũng chẳng phải là nàng ta dùng, nhưng lại muốn nàng ta phải dùng hạnh phúc cả đời để trả, không biết có phải do đời trước Ngọc Bảo Oánh thiếu nợ Ngọc Giai Nhàn hay không mà đời này phải trả.

    Ngọc Bảo Oánh nhiều lần hãm hại Như Ca nên Liệt thị vốn cũng không thích, chỉ tùy ý nói: “Sính lễ và tướng mạo không quan trọng, chỉ cần nhân phẩm tốt là được.”

    “Phu nhân an ủi vậy thôi, chứ nếu có thể chọn cô nương nào lại thích phu quân như vậy, lão nô thấy Tần công tử này cũng chẳng phải người dễ chiều đâu. Nói cho cùng cũng không lạ gì lão phu nhân lại muốn gả gấp như vậy, Lý thị đi, để lại khoản nợ lớn thế kia!”, nhắc tới chuyện này Thất ma ma lại tức: “Sớm biết chuyện như hôm nay, đại tiểu thư còn trị chân gì nữa. Vì khoản nợ này, trong phủ có đại hỉ, nha hoàn ma ma bận đến váng đầu, mà ngay cả một văn tiền thưởng cũng không có.”

    Nghe Thất ma ma oán trách, Liệt thị và Như Ca nhìn nhau cười, thì ra mục đích cuối cùng là đến than thở.

    “Thời gian này trong phủ vì chuẩn bị hôn sự cho Như Ca quả là vất vả nhiều, bất quá lão phu nhân tất nhiên là có lo nghĩ riêng, ta là tức phụ cũng không tiện nói gì.......”

    Liệt thị chưa nói xong, trên mặt Thất ma ma đã có ý không vui, vốn nghĩ là đến truyền tin cho Nhàn Nguyệt Các thế nào cũng được thứ tốt, xem ra uổng công một chuyến rồi.

    Thất ma ma vặn vẹo người đi không được mà ở lại cũng không xong, thấy vậy, Liệt thị dịu dàng cười, bưng ly trà lên uống một hớp, nói tiếp: “Bất quá Thất ma ma đã vất vả tới đây một chuyến, làm phiền ma ma ghi lại danh sách nha hoàn ma ma trong phủ, chờ Ca nhi xuất giá rồi, mỗi người sẽ được phát hai lượng tiền thưởng, ma ma cực khổ nhiều hơn, dĩ nhiên tiền thưởng phải nhiều hơn chút.”

    Thất ma ma nghe vậy, mới cười đến híp cả mắt.

    “Tạ phu nhân ban thưởng, lão nô sẽ đi viết danh sách đưa tới đây, lão nô không quấy rầy phu nhân và tiểu thư nữa.” Nói xong, Thất ma ma hấp tập chạy đi.

    Thấy Thất ma ma đã đi, Như Ca cười vui, “Hôm nay quả nhiên mẫu thân đã có phong phạm phu nhân rồi. Nếu trực tiếp cho Thất ma ma dù cả 100 lượng bà ta cũng cảm thấy không nhiều. Giờ chỉ cần cho 12 lượng cũng sẽ thấy không ít.”

    Liệt thị điểm điểm trán Như Ca một cái, trong mắt tràn đầy yêu thương: “Nương đã sống hơn 30 năm, sao lại không hiểu nhân tình thế thái. Thất ma ma này tham tiền, bất quá chỉ cần mấy lượng bạc là thu phục được thôi, con sắp gả đi rồi, chẳng lẽ sau này còn bắt con lo cho chúng ta mãi? Đệ đệ con cũng đã lớn, mấy cửa hàng con để lại đã đủ cho chúng ta không lo cơm áo, về sau con chỉ cần tập trung tinh thần hướng về Cẩm Thân vương thế tử, phu thê hòa thuận là tốt rồi. Quá khứ, nương luôn xem phụ thân con là trời, mọi chuyện nghe theo, giống như dây leo bám vào đại thụ, cảm thấy dựa vào là tránh được sống gió. Giờ tâm tình đã khác xưa.......”

    Nói đến đây, Liệt thị vuốt ve đầu Như Ca, giọng có chút tức giận nghẹn ngào: “Nha đầu hư này, ở trong từ đường, thật làm vi nương sợ muốn chết.”

    “Dạ, nữ nhi là nha đầu hư” trước mặt Liệt thị Như Ca thẳng thắn nói, “Ngày đó trên xe ngựa, nữ nhi đã phát hiện Ngọc Bảo Oánh bất thường, mà lúc Ngọc Giai Nhàn mời rượu ánh mắt kỳ quái khác thường, hỏng nhất là nàng ta bảo Lý thị bỏ thuốc, trong ly rượu thấy rõ cả bột thuốc chưa tan, vừa nhìn đã biết có mờ ám. Như vậy, sao con trúng chiêu được. Không nói trước với mẫu thân là con không đúng, mẫu thân đừng vì Ca nhi mà tức giận hại thân.”

    Thấy vẻ mặt nịnh nọt của Như Ca, Liệt thị bất đắc dĩ than: “Mẫu thân sao lại giận con, chỉ là sợ quá mà thôi. Bất quá đại tiểu thư này rõ ràng là muốn hại con, sao rốt cuộc lại.......” Nhớ tới thảm trạng của Ngọc Giai Nhàn, Liệt thị run sợ một hồi. Từ trước đến giờ đây lần đầu tiên Liệt thị thấy người chết thảm thiết đến vậy, vừa nghĩ tới xém nữa nữ nhi mình bị như vậy, lòng liền phát run.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68: Ngọc Bảo Oánh hứa hôn 2

    “Nàng ta lòng dạ độc ác, qua chuyện ở Pháp Nguyên Tự, nàng ta sợ rằng con không có trong phòng như lần đó, nên muốn vào xác nhận, ai ngờ, đầu bếp bị Lý thị hạ dược kia đã không còn tỉnh táo, liền bị kết quả thế kia. Huống chi trong rượu của nàng ta cũng đã bị bỏ thuốc, chỉ là không phải xuân dược mà là Nhuyễn cốt tán, thuốc làm người bủn rủn tay chân không còn sức. Hiển nhiên người bỏ thuốc phải là người hiểu rõ nàng ta.”

    “Có người bỏ thuốc đại tiểu thư, còn là người hiểu rõ....... Lý thị tất nhiên sẽ không hại nữ nhi mình, vậy chỉ có.... ...” Liệt thị giật mình nhìn Như Ca, hồi lâu tức giận nói “Lý thị dạy dỗ hai nữ nhi thành lòng dạ rắn rết cả, vốn nương còn thương tiếc nó mới mất tỷ tỷ, sợ là đau lòng, không ngờ tất cả là do nó giở trò. Lần này lão phu nhân và lão gia làm đúng rồi, gả nó đi xa cho rồi, tỷ tỷ ruột mà còn đối đãi như vậy, nếu ở gần đây còn không biết hại bao nhiêu người nữa, bất quá Tần gia cũng thật xui xẻo.”

    “Mẫu thân chớ lo lắng cho Tần gia, Thất ma ma vừa nói đó, nhị tỷ phu tương lai sợ là không phải người hiền lành gì. Nhị tỷ một mình gả đi xa, không có chỗ dựa, chắc cũng chẳng làm gì được.”

    Liệt thị cười lắc đầu, “Ta chẳng có nửa phần quen biết với Tần gia, mắc gì phải lo cho họ. Hiện giờ khiến ta quan tâm chỉ có tỷ đệ hai con thôi.”

    Mặc dù đám người Giang di nương báo đã chuẩn bị cho đám cưới xong xuôi, nhưng Liệt thị vẫn không yên tâm, sau khi nói chuyện với Như Ca xong, dẫn theo Thanh Trúc đi kiểm tra một lượt, chỗ nào chưa hài lòng thì cho người sửa lại. Sửa sửa đổi đổi bận rộn cả nửa ngày.

    Như Ca thấy mọi người lục tục, chỉ có mình là rảnh rỗi nhất, đành ôm Tuyết Lang ngồi vẽ vòng tròn.

    Gần tối, ăn cơm tối xong, Lý Toàn tới truyền tin, trong cung đưa đồ đến, muốn Như Ca tự mình qua xem.

    Khi Như Ca và Liệt thị đến đại sảnh ở tiền viện, liền thấy Thượng ma ma ở Ti Châm Phòng dẫn theo một dãy cung nữ đứng ở đó, trong tay mỗi người đều có một cái khay.

    Thấy Như Ca vào, Thượng ma ma cười nói: “Nô tỳ chúc mừng thế tử phi, những thứ này là chuẩn bị cho thế tử phi, bộ mũ phượng và khăn phượng này có thể nói là độc nhất vô nhị ở Đại Chu, vật liệu là do thế tử đưa đến.” nói xong, Thượng ma ma lật tấm vải đỏ trên khay thứ nhất ra, nhất thời tỏa sáng khắp căn phòng, còn tản ra mùi thơm thoang thoảng.

    Như Ca đi lại, vuốt ve bộ áo cưới. Bộ áo cưới này được dệt từ tơ tằm quý hiếm. Trên áo đính từng viên đá quý óng ánh nho nhỏ tập trung tạo thành hình những bông hoa anh đào, trông sống động như thật, ngay cả hoa văn lá trúc nước chảy đều dùng đá quý ghép thành. Người chung quanh vừa nhìn thấy liền bị chấn động.

    Thấy quả nhiên Như Ca thích, Thượng ma ma lật tiếp cái khay thứ hai. Là mũ phượng, phía trước phượng vàng điểm xuyết trăm viên trân châu Nam Hải kích thước giống nhau. Phỉ thúy bị đập nhỏ khảm trên đuôi phượng, chung quanh tô điểm đá quý thượng đẳng màu xanh lá.....

    Bộ áo cưới này quả là giá trị liên thành.

    Như Ca nhớ tới sính lễ ở Nhàn Nguyệt Các, lại nhìn bộ áo cưới và mấy khay trang sức, trang phục bốn mùa còn lại, không khỏi thầm nghĩ, vị Tiêu đại gia này không lẽ chỉ vì hôn lễ mà dốc hết tiền bạc trong phủ, thật phá gia mà! Như Ca nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng sờ sờ mũ phượng khăn phượng không buông tay, trong mắt là vui sướng vô tận, được rồi, lòng thích cái đẹp mọi người đều có, mình cũng không ngoại lệ.

    Thượng ma ma thấy ý cười trong mắt Như Ca, cung kính nói: “Thế tử phi còn chưa qua cửa thế tử đã đối với ngài tốt vậy, tất nhiên sau này sẽ phu thê hòa thuận, ân ái đến đầu bạc!”

    Thượng ma ma như bôi mật lên miệng, nói vậy khiến Liệt thị rất vui. Vương ma ma liền bảo nha hoàn trong Nhàn Nguyệt Các cầm bao tiền thưởng đưa cho Thượng ma ma và các cung nữ.

    “Ma ma và các vị cực khổ rồi, tiền này cho các vị uống nước, là tâm ý của tiểu thư nha ta.”

    Cầm bao tiền nặng nặng, loáng thoáng có thể thấy được vàng bên trong, Thượng ma ma không biến sắc cất vào. Mấy cung nữ kia mặt đều lộ vẻ vui mừng. Trong cung, nếu làm việc tốt, tiền thưởng cũng chỉ cho người trên, cung nữ có bao giờ được thưởng như vậy đâu. Huống chi bao tiền nặng trĩu! Lúc đi mặt ai cũng đầy vẻ thỏa mãn.

    Sau khi Thượng ma ma đi, Lưu thị và Hoàng thị cũng chạy tới. Vừa thấy những thứ đó, Hoàng thị vừa tới gần, vừa than: “Đồ trong cung quả nhiên khác hẳn, tinh mỹ vô cùng, đồ hai thím mang tới không thể không biết xấu hổ mà lấy ra rồi.”

    Hoàng thị cũng có con gái, đã gả cho một nhà buôn lớn trong kinh thành, vốn xuất thân buôn bán giống nhau, nên Hoàng thị hết sức thỏa mãn. Dù sao làm quan lớn mà không có bạc thì ích gì. Có tiền thực tế hơn nhiều. Bất quá mấy ngày nay đến Ngọc phủ mấy lần, chịu kích thích lần sau càng lớn hơn lần trước. Mặc dù không thấy rõ sính lễ, nhưng dưới sự miêu tả sinh động của Giang di nương, Hoàng thị đã hình dung ra tài phú vô cùng lớn. Chứng kiến những món đồ này, Hoàng thị chỉ hận mình gả con gáis quá sớm, bằng không nhất định phải kiếm đủ mọi cách để đưa con gái vào một nhà vừa có tiền vừa có quyền như thế kia.

    “Chỉ cần là thím tặng, một gốc cây, Như Ca cũng thấy vui”, Như Ca cười cười nói.

    Hoàng thị nghe vậy, cười đến lung lay mấy cây trâm trên đầu: “Ai u, nha đầu này thật khéo nói, ta nghe mà mở cờ trong bụng.”

    Vừa nói, Hoàng thị mở một cái hộp tinh xảo ra, bên trong là một pho tượng Quan Âm bằng vàng. Lần trước, hôn sự của Ngọc Tĩnh Nhã và Chiêm Sự Phủ thất bại , khiến Hoàng thị tức giận không dứt. Nếu biết sớm không thành, cần gì tốn nhiều bạc như vậy. Trước mắt, hôn sự của Ngọc Như Ca là ván đã đóng thuyền, chính hoàng thượng ban hôn, vinh hạnh đến cỡ nào. Việc làm ăn của mình không thể thiếu thương đội của Cẩm Thân Vương thế tử coi chừng, tương lai một pho tượng thế này đáng gì so với lợi thu được.

    Lưu thị thấy vậy, vui vẻ tiến lên, ra hiệu cho nha hoàn sau lưng đem một cái hộp tới cho Vương ma ma.

    “Nay tứ tiểu thư là thế tử phi, vật hiếm lạ gì mà chưa thấy qua, quà này xem như thêm may mắn thôi.”

    “Đại tẩu nói cũng có lý, bất quá dù là vật thêm may mắn gì thì cũng phải mở ra xem một chút, dọc đường đi, đệ muội nhìn hồi lâu vẫn không biết tột cùng là vật gì, nếu không xem rõ, sợ là tối nay không ngủ được mất.”

    Lưu thị và Hoàng thị là chị em dâu nhiều năm, sao không biết Hoàng thị đang muốn ganh đua với mình, liền cười nói: “Cũng chẳng phải vật quý hiếm gì, chẳng qua là khi lão gia còn sống dùng một khối bạch ngọc nguyên khối điêu khắc thành hai đồng tử thôi, ta thấy mang ý may mắn nên đem tới.”

    Nghe Lưu thị nói vậy, Như Ca hơi tò mò, đi lên mở cái hộp ra, thấy hai đứa trẻ ngây thơ dễ thương một ngồi một nằm trong hộp. Điêu khắc hết sức sinh động, cứ như thật, quả là làm người vui vẻ.

    “Đa tạ thím, Như Ca nhất định giữ gìn cẩn thận”, không giống với Hoàng thị, trong Ngọc gia, Lưu thị cũng tính là người tốt, mặc dù trượng phu mất sớm, nhưng đối với thiếp thất và thứ nữ trong phủ cực kỳ khoan dung. Kiếp trước lúc Như Ca khổ sở cả Ngọc phủ cũng chỉ có mình Lưu thị đến thăm, so với người không có lợi thì không làm như Hoàng thị, Như Ca thà rằng thân cận với Lưu thị hơn.

    Bạch ngọc đứng đầu trong các loại ngọc, tự nhiên là trân quý hơn vàng nhiều. Đại lão gia Ngọc phủ nguyên bản là quan thanh liêm, sau khi qua đời, để lại không nhiều tài sản lắm, chi phí trong nhà toàn dựa vào của hồi môn của Lưu thị. Hoàng thị luôn cảm thấy có tiền thì phải trưng ra, muốn mượn quà của Lưu thị để làm nổi lên quà mình có giá trị, không ngờ thành như vậy, xấu hổ không nói thêm gì nữa.

    Sau khi tiễn Lưu thị đi, trở về Nhàn Nguyệt Các, sắc trời đã mờ mờ, đoàn người gần tới Nhàn Nguyệt Các thì thấy Ngọc Bảo Oánh ăn mặc xinh đẹp đang đứng chờ dưới ngọn đèn.

    Liệt thị hấy trang phục lòe loẹt của Ngọc Bảo Oánh, nhíu mày. Chị gái vừa chết, mẹ ruột bị điên, không rơi một giọt nước mắt thì thôi, còn ăn mặc diêm dúa thế kia, quả nhiên không biết cái gì gọi là liêm sỉ.

    Như Ca thấy Tuyết Lang đang lượn lờ ngoài viện, và Ngọc Bảo Oánh đang không ngừng xoắn khăn tay, bỗng tức cười. Hiện tại, đừng nói là người không thích, ngay cả dã thú cũng không ưa nổi nàng ta. Từ sau chuyện ở từ đường, Như Ca càng thêm không quý nổi nàng ta, đây chính là một con rắn độc, lúc nào cũng có thể bất ngờ cắn người, cá mè một lứa với Ngọc Giai Nhàn.

    Đoàn người đi thẳng vào Nhàn Nguyệt Các, không ai thèm để ý tới Ngọc Bảo Oánh.

    Thấy vậy, Ngọc Bảo Oánh nổi giận. Bước vọt tới bên người Như Ca, nào ngờ Tuyết Lang bay đến chắn ngang, khiến Ngọc Bảo Oánh kinh sợ thét chói tai.

    Bị tiếng thét đó làm ông ông lỗ tai, Như Ca phất tay một cái ý bảo Tuyết Lang đi chơi. Lúc này Ngọc Bảo Oánh mới không kêu nữa.

    Tiến vào Nhàn Nguyệt Các, Ngọc Bảo Oánh không thèm để ý chút nào lời đuổi khách uyển chuyển nhiều lần của Liệt thị, đi thẳng đến phòng Như Ca. Liệt thị tất nhiên không an tâm để Như Ca ở một mình với nàng ta, liền bảo Thanh Nhi đi mời một thị vệ áo đen tới, hai người đứng bên ngoài canh.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 68: Ngọc Bảo Oánh hứa hôn 3

    Vào phòng, Ngọc Bảo Oánh thấy áo cưới và đồ trang sức của Như Ca, đỏ mắt, chưa bao giờ nghĩ tới, Ngọc Như Ca, một đứa con vợ lẽ lại có ngày hôm nay, Cẩm Thân Vương thế tử phi, địa vị cao biết bao nhiêu, vì sao lại rơi xuống đầu nó. Mà mình.... ...

    “Nhị tỷ tới Nhàn Nguyệt Các chẳng lẽ chỉ để nhìn chằm chằm áo cưới của ta sao?” Như Ca thấy Ngọc Bảo Oánh cứ nhìn chòng chọc, cuối cùng nhịn không được mở miệng hỏi.

    “Ngọc Như Ca, ngươi sẽ giúp ta chứ?”

    “Cái gì?” không rõ đầu đuôi, Như Ca hỏi lại.

    Thấy vậy, Ngọc Bảo Oánh cắn môi một cái, trong mắt như có nước, ngập ngừng nói: “Ta sắp phải đến Thái Châu, bà nội và phụ thân lại không có ý định đưa sính lễ cho ta. Tại Thái Châu ta chỉ có một thân một mình, nếu không có bạc bên mình, làm sao sống nổi, ngươi là thế tử phi, ngươi nói với phụ thân và bà nội một tiếng, cho ta sính lễ, hai người chắc chắn sẽ nể mặt ngươi.”

    Nghe Ngọc Bảo Oánh nói, Như Ca dở khóc dở cười, lúc nào thì tình cảm giữa mình và nàng ta tốt đến vậy, phải ra mặt giùm nàng ta. Chẳng lẽ vì ở trên xe mình cho nàng ta thuốc tiêu sưng?

    “Tỷ tỷ đừng nói giỡn, chuyện như thế, Như Ca làm sao dám nói trước mặt tổ mẫu và phụ thân. Tỷ tỷ cứ về nghỉ ngơi, chờ tới ngày gả đi thôi.”

    “Ngọc Như Ca, ta biết lúc trước ta có lỗi với ngươi, giờ nsgươi là thế tử phi rồi, chỉ cần nói một tiếng, tổ mẫu và phụ thân sẽ suy nghĩ lại. Ta hứa, chỉ cần ta lấy được sính lễ, liền chia cho ngươi một phần ba. Không, cho ngươi một nửa, đây là một số tiền không nhỏ đâu.” Ngọc Bảo Oánh thấy giả đáng thương không được, liền lấy tiền tài dụ.

    Nghe vậy, Như Ca mỉm cười, nhìn Ngọc Bảo Oánh, nghiêm túc nói: “Hiện tại thứ ta không thiếu nhất chính là bạc, nhị tỷ về đi!”

    Ngọc Bảo Oánh không ngờ Như Ca sẽ cự tuyệt mình, nhất thời sững sờ, thay bằng vẻ mặt giận dữ.

    Thấy Ngọc Bảo Oánh muốn nổi đóa, Như Ca liền nói: “Người đâu, không còn sớm, tiễn nhị tiểu thư về Đông viện đi!”

    “Dạ, tiểu thư”, đứng ngoài cửa, Thanh Nhi nghe Như Ca hô, lập tức dẫn thị vệ áo đen đi vào.

    “Ngọc Như Ca, nếu không nhờ ta, làm sao ngươi có thể được Cẩm Thân vương thế tử cứu ở Lễ Học Viện, rồi được coi trọng, chỉ bằng vào điểm này, ngươi phải giúp ta!” Bị thị vệ áo đen kéo ra ngoài, Ngọc Bảo Oánh vội hô to.

    Nghe vậy, Như Ca lắc đầu, quả là con gái của Lý thị, trình độ vô sỉ chỉ có hơn chứ không kém. Vì vậy, sau khi thị vệ áo đen kéo người ra ngoài, Như Ca liền đóng cửa phòng lại, mắt không thấy, tai không nghe.

    Mặt trời lặn về tây, chân trời rực đỏ. Trong phủ Kim Lăng Hầu không khí ảm đạm.

    Mấy nha hoàn bưng đồ ăn quỳ gối bên ngoài một gian phòng, vẻ mặt lo lắng. Bưng đã lâu, hai tay của bọn nha hoàn bắt đầu mỏi rũ, trán đầy mồ hôi.

    Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị tới ngoài gian phòng, thấy khay thức ăn vẫn còn y nguyên trên tay tỳ nữ, mắt lạnh lẽo, ra hiệu cho quản gia sau lưng.

    Quản gia gật đầu một cái, hướng về mấy tên hộ vệ cách đó không xa, quát: “Người đâu, lôi ra ngoài, đánh 50 trượng!”

    Nghe quản gia nói, mấy hộ vệ nhanh chóng đến bên này, lôi vài tỳ nữ đang không ngừng cầu xin ra ngoài, sau đó truyền đến từng hồi hô đau của bọn tỳ nữ.

    Tượng thị đẩy cửa phòng bước vào, liền thấy Âu Dương Lâm đang dùng tay vây lấy thân thể mình, ngồi chồm hổm trên giường, mắt nhìn thẳng vào bức tranh hoa quỳnh ngây người. Thấy sắc mặt tái nhợt của con gái, Tưởng thị đau lòng cực kỳ. Từ sau khi xảy ra chuyện ở Pháp Nguyên Tự, Tưởng thị đối với con gáis có thể nói là xin gì được nấy, không gì không nghe theo. Nhưng ngay cả nhưng vậy, cũng không cách nào đền bù được tổn thương của Âu Dương Lâm. Ban ngày coi như là bình thường, nhưng chỉ cần tới tối, Âu Dương Lâm liền bắt đầu không ăn không uống, tinh thần thất thường, giống như bị ác mộng, lúc thì si ngốc ngơ ngác, lúc thì điên cuồng. Hết thảy đều là do bọn người Lý gia. Vậy mà còn muốn bình yên vô sự đi đày đến biên cương? Nằm mơ!

    Phân phó người hầu chăm sóc tốt Âu Dương Lâm, Tưởng thị âm trầm đi đến đại sảnh.

    Kim Lăng Hầu mặc áo giáp, tay cầm một hộp gấm chừng 2 thước vuông đi vào ngoại đường.

    Âu Dương Hùng tới trước mặt Tưởng thị, mở hộp gấm ra. Trong hộp là một đầu người hai mắt nhắm nghiền!

    Nếu Lý thị có mặt ở đây, chắc chắn sẽ nhận ra, đầu người trong hộp gấm chính là Phủ Viễn đại tướng quân Lý Lập, người bị đày đi biên cương xa xôi.

    Nhìn thấy thứ trong hộp, phiền muộn của Tưởng thị rốt cuộc được giảm bớt, mặc dù bỏ sót một thứ nữ nho nhỏ, nhưng đã vĩnh viễn trừ được cái gai Lý Lập này. Dám động đến con gái mình, cho dù róc xương lóc thịt cũng không hết tội. Chết nhẹ nhàng như vậy, thật quá dễ dàng cho hắn!

    Âu Dương Hùng rất hiểu vợ, Tưởng thị chưa lên tiếng, Âu Dương Hùng đã phân phó quản gia: “Đem đầu này cho chó ăn đi!”

    “Dạ, Hầu gia”, quản gia thận trọng nhận lấy hộp gấm trên tay Âu Dương Hùng, đi ra ngoài. Trong lòng thầm cảm thán, ai ngờ được, Phủ Viễn đại tướng quân oai hùng một thuở lại có kết cục thế này.

    Chờ quản gia đi, Tưởng thị cúi người nói với Kim Lăng Hầu: “Tạ Hầu gia rửa hận cho Lâm nhi”.

    Âu Dương Hùng liền đỡ Tưởng thị dậy.

    “Phu nhân chớ nói vậy, không phải bổn hầu tự thân động thủ, là do nha dịch áp giải phạm nhân đưa lên. Lão Lý Chuẩn kia cũng bị đâm một đao rơi xuống vực sâu vạn trượng rồi, nếu có người hỏi tới chỉ cần nói hai kẻ đó bỏ trốn, bất hạnh rơi xuống vách núi là xong.”

    Đang lúc nói chuyện, Kim Lăng Hầu ngồi vào ghế trên, tức giận nói: “Vốn lần này cũng tính xử lý đứa thứ nữ Ngọc gia kia luôn, ai ngờ bị tiểu tử thúi Tiêu Dạ Huyền chen ngang, còn hại Thiệu nhi thương tích đầy mình, không biết thị vệ của Tiêu Dạ Huyền dùng binh khí gì mà những vết thương kia thật lâu vẫn chưa lành. Càng đáng hận hơn là, 10 vạn quân của Lý gia đã rơi vào tay tiểu tử đó.”

    Trong mấy đứa con trai, Kim Lăng Hầu coi trọng Âu Dương Thiệu nhất, bởi vì mẹ ruột đã qua đời của Âu Dương Thiệu là Vân thị, từ nhỏ hầu hạ bên cạnh lão tình như chị em coi là hồng nhan tri kỷ. Năm xưa thậm chí Âu Dương Hùng còn định cho Vân thị làm tiểu thiếp, đáng tiếc Vân thị vào lúc Âu Dương Thiệu 10 tuổi đã qua đời. Âu Dương Hùng cũng có chút thương tiếc. Âu Dương Thiệu từ nhỏ đã biết luồn cúi, giúp lão làm không ít chuyện. Tựa như lần này đối phó với Lý gia, không tốn một binh một tướng nào, đã nhổ tận gốc Lý gia, hiện giờ còn lại trong Lý phủ chỉ là những tép riu mà thôi, bị tịch thu nhà, không cần ra tay, sớm muộn gì cũng bại vong. Lúc này Âu Dương Hùng có ý muốn cho Âu Dương Thiệu làm con trai trưởng. Nên thấy Âu Dương Thiệu bị thương đầy mình thì rất tức giận. Mà đội quân mơ ước đã lâu lại rơi vào tay Tiêu Dạ Huyền, bảo sao Âu Dương Hùng không căm tức cho được.

    Nghe Âu Dương Hùng nói, mặt Tưởng thị dường như cũng có mấy phần tức giận, hỏi “Hiện giờ Thiệu nhi thế nào, nếu xảy ra chuyện gì không may, vậy thiếp thân thật có lỗi”.

    “Không thương tổn gân cốt, không đáng ngại lắm. Tính ra nó cũng hiếu thuận, dưỡng thương nhưng vẫn nhớ tới Lâm nhi.”

    Tâm tư của Âu Dương Thiệu, Tưởng thị nhắm mắt cũng có thể nhìn ra. Con trai ở Âu Dương gia đâu chỉ có một, nó biểu hiện như vậy cũng chỉ là vì tốt cho chính mình, có ý đồ với Hầu phủ mà thôi. Nhưng trước mắt Âu Dương Hùng đang coi trọng Âu Dương Thiệu, tự nhiên Tưởng thị sẽ không nói lời phản lại, phụ họa: “Hầu gia nói thế thì thiếp thân yên tâm.”

    Thấy Tưởng thị phụ họa mình, Âu Dương Hùng dò ý: “Phu nhân, vi phu nay tuổi đã lớn, chuyện trưởng tử sớm muộn cũng phải quyết định. Lại nói Thiệu nhi biểu hiện rất được. Theo ý vi phu, đến lúc nên tấu lên hoàng thượng lập người thừa kế Hầu phủ rồi.”

    Hiện tại vị trí con trai trưởng giống như là củ cải đung đưa trước mặt con lừa, có nó, Âu Dương Thiệu mới nghe theo lời mình, nếu dễ dàng cho nó, ngày sau còn không phản? Suy nghĩ xong, Tưởng thị cười nói: “Hầu gia chớ lo lắng quá, Thiệu nhi còn trẻ, nếu lúc này lập làm người thừa kế, khó tránh khỏi kiêu ngạo tự mãn, lại nói hiện giờ bộ dáng Lâm nhi như vậy, chúng ta lập Thiệu nhi làm người thừa kế có chút không ổn. Hay là chờ Lâm nhi thành thân xong, mới quyết định đi!”

    “Cái này.....được rồi!” Âu Dương Hùng nghe Tưởng thị nói thế, nghĩ thật cũng không gấp. Nếu đã là chuyện sớm hay muộn thì không cần vì nó mà tranh chấp với Tưởng thị. Hơn nữa hôn sự của Âu Dương Lâm hiện giờ là một phiền phức lớn, cả ngày cứ ngắm nhìn bức họa hoa quỳnh lấy được từ Pháp Nguyên Tự mà ngây người, thật làm người ta nhức đầu. Giờ Tưởng thị đang ráo riết tìm người, bất quá ai lại muốn một kẻ điên làm vợ đây?
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 69: Đại hôn - Mộng cảnh

    Sáng sớm, Như Ca vừa mở mắt ra liền thấy nụ cười rạng rỡ của đám người Vương ma ma và Thanh Nhi, lại nhìn đồ cưới, lúc này Như Ca mới giật mình nhớ ra, hôm nay ngày thành thân, lập tức bật dậy vào phòng trong tắm rửa thay quần áo.

    Trong phòng tắm có một bồn gỗ to, chứa đầy cánh hoa hồng. Tắm rửa xong, cả người Như Ca có một mùi thơm nhàn nhạt của hoa. Sau khi giúp Như Ca lau khô tóc, Thanh Nhi hào hứng cầm áo cưới và mũ phượng đến, thêm cả Thanh Loan một phải một trái mặc cho Như Ca.

    Vừa mặc xong. Cửa phòng bị đẩy ra, là Liệt thị dẫn theo hỉ nương, hai nha hoàn Vương ma ma lựa từ Nhàn Nguyệt Các để hầu hạ Như Ca và một phụ nhân dáng dấp đẫy đà phúc hậu tiến vào.

    Đi tới trước mặt Như Ca, Liệt thị chỉ vào phụ nhân bên cạnh giới thiệu: “Ca nhi, vị này là Trung Nghĩa Bá phu nhân, mẫu thân nhờ làm Toàn Phúc Phu Nhân của con, hưởng lây phúc khí và hỉ khí của Bá phu nhân!”

    Trung Nghĩa Bá phu nhân Phương thị này, Như Ca đã nghe Liệt thị nhắc tới từ sớm, rất có phúc, cha mẹ song toàn, con cháu đầy đàn. Quan trọng hơn là Trung Nghĩa Bá phu nhân quan hệ với các phu nhân khác trong kinh thành không tệ. Là người khéo léo, có tiếng nói, kết giao cực kỳ có lợi.

    Như Ca đứng lên, cung kính hành lễ với Phương phu nhân, cười nói: “Làm phiền phu nhân!”

    Phương phu nhân nhìn thiếu nữ trước mắt, tay như búp măng, da trắng nõn nà, cổ cao ngó sen, răng như hạt bầu, trán cao mày ngài....tướng mạo đoan trang, thật được. Mặc áo cưới đỏ tinh xảo hoa mỹ, theo chuyển động của cơ thể, đá quý tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ.....một nữ tử thanh lệ thoát tục, tựa như đóa hoa nở rộ, kiều diễm vô cùng.

    Tổ tiên Phương phu nhân là thầy tướng nổi tiếng, cho nên cũng hiểu chút thuật xem tướng. Vừa nhìn, thế tử phi tướng mạo đại quý đại quý mang theo điềm lành, quả nhiên là cao quý không tả nổi. Phương phu nhân đi lên trước, kéo tay Như Ca thân thiết nói: “Ngọc tiểu thư khách sáo quá, Liệt phu nhân không mời, ta cũng sẽ tự xin tới đấy, ta và Liệt phu nhân mới gặp mà như quen đã lâu, hôm nay chỉ hận không gặp tiểu thư sớm, tương lai nên lui tới nhiều mới phải”.

    “Phu nhân nói phải, Như Ca vừa gặp phu nhân cũng cảm thấy rất thân thiết”, nghĩ trước giờ mẫu thân giao hảo với người này, thân cận chút không có gì là không thể.

    “Tiểu thư ngồi xuống đi, giờ lành sắp đến rồi, ta tranh thủ chải tóc cho tiểu thư, tránh lỡ giờ lành, lại mang tội lớn”, vừa nói giỡn, Phương thị ý bảo Như Ca ngồi vào bàn trang điểm, cầm lấy một cây lược, bắt đầu chải tóc cho Như Ca.

    Ngồi trước bàn trang điểm, nhìn bóng mình mặc giá y đỏ rực trong gương, Như Ca mới thật cảm thấy hôm nay mình phải lấy chồng rồi.

    Vốn chải đầu là công việc của hỉ nương, nhưng Phương phu nhân nhiệt tình giúp đỡ, cầm lược ngà voi, một tay vén mái tóc dài đen bóng của Như Ca, một tay chải từ đỉnh đầu đến đuôi tóc, vừa chải vừa lẩm bẩm: “Một chải đến đầu bạc, hai chải tới răng long, ba chải con cháu đầy đàn.......”

    Về phần vấn tóc tất nhiên là để người có kinh nghiệm, hỉ nương làm. Hỉ nương búi tóc Như Ca lên, đại biểu bắt đầu từ hôm nay, nàng là người đã có gia đình. Hỉ nương lưu loát xoa lên gương mặt trắng nõn của Như Ca ít phần hồng, vẽ mày, bôi son.....

    Trang điểm xong, nhớ tới lời nói ngày đó trên xe ngựa của nam tử, Như Ca nghĩ nghĩ chốc lát, lấy cái hộp đựng ‘Ám Dạ Chi Quang’ trong tủ bàn trang điểm ra, đưa cây trâm cho hỉ nương.

    Sau khi cài trâm, đội mũ phượng lên, Ám Dạ Chi Quang và bảo thạnh trên mũ phương hòa hợp lạ thường.

    Những người có mặt đều kinh ngạc, dưới ánh mặt trời ôn hòa, làn da trắng như tuyết, vẻ đẹp khuynh thành, nữ tử ngồi đó, làm người ta sinh lòng ao ước.

    Kiếp trước lúc Như Ca đám cưới, mẹ ruột đã không có ở bên, đầy bụng chua xót khiến nàng khóc thương tâm không dứt. Kiếp này, Như Ca tự thấy mình rất kiên cường, không ngờ nghĩ tới gần phải về nhà chồng nước mắt không biết từ lúc nào tí tách chảy xuống. Liệt thị nìn cũng khóc theo, cuối cùng đám Thanh Nhi, Thanh Trúc, Thanh Loan ôm nhau mà khóc.

    Rất nhanh, giờ lành đến, bên ngoài trống chiêng giòn giã, người làm đến thông báo đội ngũ rước dâu sắp tới.

    “Con đừng thương tâm, giờ lành đến rồi, ra thôi.”

    Nghe người làm báo, Liệt thị vội vàng ngừng khóc, tỉ mỉ xoa xoa vệt nước mắt trên mặt nữ nhi, kêu hỉ nương đội khăn voan đỏ lên, dẫn Như Ca ra cửa. Tới ngoài viện, Vân Kiệt chờ sẵn đến trước mặt Như Ca ngồi xổm xuống.

    “Tỷ, đệ cõng tỷ ra ngoài!”

    Như Ca há miệng vốn muốn nói gì đó, thấy Vân Kiệt đã ngồi xổm xuống, rốt cuộc vẫn không nói ra, mà lặng lẽ nằm trên lưng Vân Kiệt. Hôm nay nàng về nhà chồng, ngày sau không thể thường xuyên trở lại, tấm lòng Vân Kiệt nàng sao lại không rõ. Hiện giờ mẹ đã là phu nhân Ngọc phủ, Lý thị không còn nữa, lại có Cẩm Tú Phường làm chỗ dựa, mẹ và Vân Kiệt càng được đảm bảo, ngày sau tất nhiên sẽ rất suông sẻ!

    Vân Kiệt năm nay mới 13, nhưng chắc là vì tập võ, nên rất có lực, cõng Như Ca hết sức vững vàng, mãi cho đến cửa lớn Ngọc phủ.

    Hôm nay trời chưa sáng, Tiêu Dạ Huyền đã dẫn người chờ tại vương phủ, đợi hết 3 canh giờ mới tới giờ lành. Tiêu Dạ Huyền bỏ đi y phục màu đen lạnh lùng ưa thích thường ngày, mặc lên y phục tân lang đỏ tươi, mặt mày không giấu được vui sướng khiến hắn càng thêm phần nhân khí, tuấn mỹ, dưới ánh mặt trời, tựa như một pho tượng được điêu khắc hoàn mỹ. Trên đường đi không ít thiếu nữ đứng xem náo nhiệt bên đường phải đỏ mặt, giống như bị mê hoặc, âm thầm thở dài tiếc nuối nữ chính hôm nay không phải là mình.

    Đến ngoài cửa lớn Ngọc phủ, thấy Như Ca đang được Vân Kiệt cõng ra, bề ngoài bình tĩnh vô cùng, thật ra bây giờ tim Tiêu Dạ Huyền đập như đánh trống, đôi tay cũng rịn đầy mồ hôi, lòng thầm bực tim mình sao đập nhanh dữ, nhưng chẳng có biện pháp nào, tuy nói đã 27, nhưng đây là lần đầu thành thân, nghĩ đến cô gái nhỏ trước mắt từ nay về sau thực sự thuộc về mình, hắn cảm thấy tương lai thật tươi sáng.

    “Tỷ tỷ, qua đó tỷ đừng hiền quá, nếu bị khi dễ, cứ trở về Nhàn Nguyệt Các, cửa chính Nhàn Nguyệt Các luôn rộng mở đón tỷ!”

    Vân Kiệt vỗ vỗ ngực, đứng trước kiệu hoa nghiêm túc nói ra những lời đó, khiến Như Ca sững sỡ, không tự chủ được gật đầu một cái. Thấy vậy, mặt nam tử cứng đờ, liếc em vợ, cứng rắn nói: “Nàng không có cơ hội đâu!”

    Nghe giọng điệu kiên định của nam tử, lòng Như Ca ngòn ngọt, sẽ không có cơ hội sao?

    Hỉ nương dìu Như Ca lên kiệu hoa, sau khi ngồi vững vàng, tiếng nhạc nổi lên, dưới sự hướng dẫn của nam tử cởi hắc mã đi trước, kiệu phu vững vàng nâng kiệu hoa lên, khởi phát.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 69: Đại hôn - Mộng cảnh 2

    Khi đội ngũ đi vào phố chính kinh thành, người vây xem thấy sau kiệu hoa là một cỗ kiệu thấp hơn, trên đó có một con sói lông toàn thân trắng như tuyết, oai hùng cực kỳ, con ngươi màu xanh ngọc phát ra ánh sáng rạng rõ, làm người ta cảm thấy kính nể.

    “Theo sau kiệu hoa không phải Tuyết Lang sao? Nghe nói thế tử có một thần thú mang về từ Tuyết Sơn, thì ra là nó!”

    “Đúng vậy, Tuyết Lang này đã được thế tử tặng tiểu thư Ngọc gia từ sớm, giờ nghĩ lại, quả là có thâm ý”

    “Nghe nói vị tiểu thư Ngọc gia này biết múa trên mâm, là một mỹ nhân sắc nước hương trời, hơn nữa còn là sứ giả của Phật Tổ!”

    “Ha ha, thế tử tặng Tuyết Lang, không phải là để cho thần thú này làm ông tơ sao.......”

    ... ...... ........

    Nghe được tiếng bàn tán bên ngoài kiệu hoa, đột nhiên Như Ca cảm thấy cũng đúng tính ra, Tuyết Lang được xem như là ông tơ nha!

    Hôn lễ hoàng gia tất nhiên có chỗ khác nhà người thường, lúc thành thân, đội ngũ rước dâu phải đi vòng quanh khắp kinh thành để nhận chúc phúc của dân chúng. Dọc đường đi, nhóm thanh niên khỏe mạnh khiêng sính lễ phải đổi phiên đến vài lượt. Chỉ riêng đội khiêng của hồi môn và sính lễ xếp thành hàng dài vài trăm thước đã khiến dân chúng hai bên đường luôn miệng than. Của hồi môn và sính lễ nhiều đến mức này là lần đầu tiên trong đời thấy. Thậm chí lúc An Dương công chúa xuất giá, tổng cộng đồ cưới và sính lễ cũng chỉ có 180 món mà thôi, vậy mà lần này đến gần 400 món. Nhìn vẻ mặt mệt mỏi của mấy trăm thanh niên khỏe mạnh khiêng đồ, đủ biết những món này không nhẹ.

    Trong đám người đứng xem, một phụ nhân ăn mặc hết sức diêm dúa kích động khó tả, lôi kéo con gái chỉ vào nam tử cởi ngựa đen nói không ngừng cái gì đó, khi đội ngũ đi qua, nam tử mặc y phục tân lang chỉ còn lại cái bóng, trên gương mặt ngượng ngùng của thiếu nữ kia có vài phần rộn rạo.

    Ngồi trong kiệu hoa, ôm quả táo đỏ rực, nghe tiếng nhạc và tiếng bàn luận của mọi người, Như Ca có chút buồn ngủ, bất giác tiến vào mộng đẹp. Trong mộng nàng du đãng trên dòng Vong Xuyên tràn ngập sương mù, hình như nghe thấy một âm thanh già nua quen thuộc ngâm:

    Hai con bướm cùng ở cùng bay
    Sắc đỏ trải dài cả mười dặm
    Ngọc lang mỉm cười đón kiều thê
    Nhất bái nguyệt lão ban lương duyên
    Nhị bái nhà đầy phúc
    Tam bái phu thê đầu bạc răng long
    ... ...... .....
    Nắng sớm tiếng động lớn dẫn người tới
    Đón trẻ giữ cửa về nhà
    Chuyện vui sẽ đến
    Có duyên nhất định gặp lại
    ... .....

    “Bà ngoại”, kiệu hoa đột nhiên chấn động, Như Ca tỉnh mộng. Sờ sờ cái trán nóng của mình, Như Ca vô cùng rõ ràng, mới rồi quả thật mình vừa trở lại âm phủ, bởi vì cảnh tượng bên dòng Vong Xuyên đều rất chân thật.

    Nhớ lại mấy câu nói không rõ nghĩa kia, Như Ca nhíu mày, chẳng lẽ đây là chúc phúc của bà ngoại hoặc giả là một biến tướng của nhắc nhở? Thoáng vén một góc khăn lên, bóng lưng nam tử đập vào mắt, Như Ca cảm thấy ấm áp, mặc dù không hiểu hết những lời trong mộng, nhưng có thể khẳng định, người nọ, đúng là nhân duyên của mình.....

    Lúc này, hình như cảm ứng được nam tử xoay người lại, ánh mắt gặp nhau, Như Ca liền kéo rèm xuống. Động tác vội vàng này làm khóe môi nam tử khẽ nhếch lên.

    Qua khoảng nửa canh giờ, rốt cuộc đội ngũ rước dâu dừng trước cửa lớn Cẩm Thân vương phủ. Sau một tiếng “Đông” cửa kiệu bị đá, màn kiệu vị vén lên, bàn tay vững chãi từ ngoài duỗi vào nắm lấy tay Như Ca, kéo người trong kiệu ra ngoài. Hỉ nương chưa kịp tới đỡ, nam tử đã trực tiếp bế tân nương lên trong tiếng hoan hô ồn ào, bước qua chậu than trước cửa, đi thẳng vào phòng bái đường mới thả người xuống.

    Dựa vào điều này những người có mặt đều rõ tân nương được sủng ái bao nhiêu.

    Cách khăn voan, Như Ca không thấy được vẻ mặt của những người xung quanh, chỉ cảm thây mặt mình như có lửa đốt. Dưới sự chỉ đạo của hỉ nương và người điều khiển, cùng Tiêu Dạ Huyền làm xong những nghi lễ phức tạp, trong tiếng chúc mừng cực kỳ náo nhiệt Như Ca được dẫn vào phòng tân hôn.

    Bên ngoài phòng đã có một nhóm người chờ sẵn nói điều hay, hỉ nương và nha hoàn đi theo phát tiền mừng cho từng người xong, đám người mới dần tản đi.

    Trong phòng rất yên tĩnh, Như Ca được đỡ ngồi xuống giường, cách đệm giường, nàng vẫn cảm thấy rõ ràng dưới nệm có đậu phộng, long nhãn, hại sen, và vật biểu tượng may mắn sớm sinh quý tử.

    Đám người Thanh Nhi cũng không dám nói nhiều, chỉ yên lặng đứng một bên. Trước khi xuất giá, Liệt thị đã dặn dò họ, vương phủ khác Nhàn Nguyệt Các, nếu phạm vào kiêng kỵ, mình gặp nạn không nói còn có thể liên lụy đến tiểu thư, hơn nữa còn có Vương ma ma ở đây, bọn họ càng thêm chú ý.

    Ngồi hồi lâu Như Ca đang thấy nhàm chán thì cửa phòng mở ra, Tiêu Dạ Huyền mang theo hơi rượu bước vào, đến bên giường, hỉ nương vội dâng kim xứng cho Tiêu Dạ Huyền vén khăn cưới lên.

    Nhìn dung nhan kiều diễm vô song của Như Ca, trong mắt nam tử xẹt qua chút kinh ngạc, ngày thường không trang điểm nàng đã đủ xinh đẹp, hôm nay thêm chút phấn son nàng càng thêm động lòng người.

    Bị ánh mắt nóng bỏng lộ liễu của Tiêu Dạ Huyền bao phủ, mặt Như Ca hiện lên hai rặng mây đỏ, đôi mắt như nước biếc ngước lên nhìn. Đầu không cách nào di chuyển tự nhiên được, chỉ vì mũ phượng thật sự quá nặng, đè ép cổ nàng đến ê ẩm, khiến nhiều lần muốn lấy xuống rồi.

    Đám người hỉ nương chúc phúc, đặt tóc kết của hai người dưới gối, trải giường. Hai người uống rượu hợp cẩn xong, một ma ma tiến lên trải một tấm khăn gấm trắng lên giường, sau đó lui ra hết, trong phòng chỉ còn lại Tiêu Dạ Huyền và Như Ca.

    Thấy mọi người đi hết rồi, Tiêu Dạ Huyền gỡ mũ phượng xuống cho Như Ca.

    Nhất thời, Như Ca thấy nhẹ cả người, sau đó bị người kéo đến ngồi xuống cạnh bàn. Chớp mắt trước mặt có một chén cháo thơm nồng.

    “Cả ngày chưa ăn gì rồi, ăn một chút đi”.

    Nghe vậy, Như Ca gật đầu, cả ngày hôm nay dù không làm việc nặng nhọc gì, vẫn thấy đói meo, cầm lấy khăn ướt xoa xoa son môi xong, Như Ca bắt đầu ăn cháo.

    Tiêu Dạ Huyền nhìn vợ ăn cháo, lướt qua cây trâm chói mắt trên búi tóc công phu, nở nụ cười dịu dàng, trong mắt đều là bóng dáng của nàng.

    Từ nay về sau con người xinh đẹp này chân chính thuộc về hắn rồi. Nghĩ tới đây, tâm tình Tiêu Dạ Huyền rất vui vẻ, lấy khăn ướt lau tay, cầm lên khối bánh ngọt thưởng thức. Để sớm chút về với nàng, vừa nãy hắn uống rất nhiều rượu mà chưa ăn miếng nào, thấy người bên cạnh dùng bữa, bất giác cũng cảm thấy đói bụng.

    Qua một lúc lâu, thấy người bên cạnh vẫn cứ từ từ tốn tốn gặm bánh ngọt, nam tử nở nụ cười thâm thúy. Đứng dậy đi vào gian kế, không bao lâu, bên trong truyền ra tiếng nước chảy rào rào.

    Lúc Tiêu Dạ Huyền trở ra, đồ ăn trên bàn đã được dọn xuống, bóng người yêu kiều ngồi cạnh bàn, giống như vật sáng nhanh chóng hấp dẫn tầm mắt Tiêu Dạ Huyền.

    “Ta cũng muốn tắm rửa.” Thấy Tiêu Dạ Huyền mặt áo ngủ tơ tầm khêu gợi nhìn mình, Như Ca cảm thấy mặt mình nóng lên, tới trước bàn trang điểm, rút trâm cài đồ trang sức xuống, chạy vào gian trong.

    Sau bức bình phong vẽ sông núi chim hoa là một cái ao hình tròn tỏa ra tầng tầng sương mù, trên bờ ao có mấy giỏ cánh hoa hồng, Như Ca sờ thử nước, nhiệt độ vừa đủ. Rải cánh hoa xuống nước, nàng cởi giá y trên người để qua một bên, bước vào ao, mức nước vừa đến xương quai xanh của nàng. Hương hoa thoang thoảng khiến tâm tình khẩn trương của nàng dần thả lỏng.

    Ước chừng nửa canh giờ sau, Như Ca mới lên bờ, lấy y phục trên tủ mặc vào. Hít sâu một hơi bước ra.

    Vừa mới tới chỗ rẽ, Như Ca liền bị kéo vào một lòng ngực nóng bỏng. Cuồng nhiệt hôn lên trán, lên mặt, lên cổ.....mùi rượu nhàn nhạt từ trên môi người đó truyền tới. Vốn muốn giãy giũa, nhưng khi thấy đôi mắt si mê của nam tử nàng liền thôi, người này chính là chồng của nàng! Như vậy không phải là điều hiển nhiên sao? Đôi tay Như Ca vòng qua cổ nam tử, nguyên bản là thụ động tiếp nhận biến thành đón hùa.

    Cảm nhận đối phương hùa theo, chiếc lưỡi thơm tho trơn mềm này khiến Tiêu Dạ Huyền cơ hồ mất trí.

    “Ca nhi, ta là ai?”

    Giọng nam khàn khàn mà dễ nghe, trong ôn nhu mang theo chút dụ dỗ, bàn tay to đã theo vạt áo tiến vào vuốt ve trên người Như Ca. Nhiệt độ nóng bỏng của bàn tay đó khiến Như Ca run rẩy, thần trí cũng bắt đầu mơ hồ, vô lực nằm trong lòng hắn, trong miệng không tự chủ thuận theo yêu cầu của hắn mềm mại gọi.

    “Dạ........Huyền.”

    Nghe vậy nam tử cười tà một tiếng, lắc đầu, “Không đúng”

    Không đúng? Bị nam tử gia tăng lực vuốt ve làm thần trí nàng càng thêm tan rã, không suy nghĩ nổi.

    Thấy tiểu nhân nhân khẽ nhíu mày, Tiêu Dạ Huyền vội chỉ dẫn: “Ca nhi, nàng là thê tử của ta!”

    Được nhắc nhở, Như Ca tỉnh ngộ, nhìn Tiêu Dạ Huyền, mềm nhẹ gọi: “Phu quân.... ...”

    Thanh âm mềm mại đó khiến đôi mắt Tiêu Dạ Huyền chuyển thâm, hôn thật sâu lên đôi môi đỏ mọng kiều diễm của người trong lòng, thấy đôi mắt mơ màng của cô gái nhỏ, lửa nóng bốc lên, bế nàng đi tới giường.

    Màu đỏ nệm giường và da thịt trắng noãn của Như Ca đối lập mãnh liệt đánh vào thị giác. Cởi ra hơn phân nửa áo trong là cảnh đẹp chưa bao giờ Tiêu Dạ Huyền thấy trước đây, thân là Cẩm Thân vương thế tử của Đại Chu, nắm giữ binh quyền Bắc Địa nhiều năm, nữ tử muôn hình muôn vẻ thấy qua vô số, dù là mỹ nhân sắc nước hương trời không mảnh vải che thân đứng trước mặt, trong mắt hắn đều là bộ xương trắng, chỉ có nàng, khiến hắn nóng ruột nóng gan, hận không nuốt vào bụng được, để hóa thành một thể, Tiêu Dạ Huyền nghĩ vậy, tay cũng đã hành động.

    Khi áo trong bị Tiêu Dạ Huyền xé nát, cả người Như Ca chợt lạnh, thấy đôi mắt nam tử như dã thú đói khát đã lâu nhìn con mồi, khiến người ta run sợ, tim Như Ca cơ hồ muốn ngừng đập. Chỉ có thể phát ra từng trận rên rỉ yếu ớt dưới sự điên cuồng chiếm đoạt của nam tử, mà âm thanh rên rỉ này càng làm Tiêu Dạ Huyền không thể tự kiềm chế, một lần lại một lần yêu thương người phía dưới. Phát ra những tiếng gầm nhẹ thỏa mãn.... ...

    Tầng tầng màn lụa theo gió phấp phới, hai người tận tình triền miên, bên ngoài màn lụa là từng mảnh vụn y phục rải đầy đất, kiều diễm khôn cùng.... ...
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 70: Người trong vương phủ

    Sáng sớm, ánh nắng nhu hòa xuyên qua cửa sổ vào phòng tân hôn. Trong phòng, ngọn lửa trên nến đỏ cảm giác sứ mạng của mình đã kết thúc, hớn hở rời đi, để lại một luồng khói xanh như có như không.

    Một tay chống người, nam tử nằm nghiêng nhìn cô gái nhỏ đang ngủ say bên cạnh. Thấy những vết đỏ mập mờ lộ ra ngoài chăn gấm, một bàn tay khác dưới chăn bắt đầu làm chuyện xấu.

    Đang trong mộng, cảm thấy từng đợt nóng rát trên người, Như Ca uất ức nghẹn ngào, “Ưm.... .....đau.....”

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Huyền ngừng động tác. Từ từ mở chăn ra, nhìn lại chỗ mình vừa đụng phải.

    “Chết tiệt!”

    Thấy từng khối ứ thương trên thân Như Ca, đối với hành động không biết tiết chế của mình tối qua, Tiêu Dạ Huyền rất ảo não. Tiêu Dạ Huyền nhớ tới những lời ẩn ý lúc chúc rượu của Tiết Thanh Trạch, hơi đỏ mặt. Nghĩ một chốc liền cẩn thận ôm Như Ca lên, đi vào phòng tắm......

    Cẩn thận tắm rửa cho người đang ngủ say xong, nam tử lấy ra một bình thuốc trắng từ trong trang phục tân lang treo bên ngoài, trở lại phòng, vén một góc chăn lên, đổ cao trong suốt từ bình ra, tỉ mỉ thoa lên những nơi máu ứ đọng trên người Như Ca.

    Thoa cao xong, cảm giác mát mẻ thư thích khiến Như Ca ngủ càng sâu thêm, trên mặt đầy vẻ an nhiên.

    Thấy vậy vẻ mặt như gặp đại địch của nam tử trong nháy mắt trở nên thoải mái, vào phòng trong tự mình tắm rửa.

    Tiêu Dạ Huyền au khô nước lạnh trên người, thay áo trong khô mát, rồi trở lại nằm xuống bên cạnh Như Ca, trong mắt tràn đầy nhu tình. Ngón tay xẹt qua gò má trơn bóng của nàng, nhẹ vuốt da thịt trắng mịn. Lửa nóng lại bốc lên, không tự chủ được cúi người hôn lên trán nàng một cái. Sau đó là gò má, đôi môi.....cho đến lúc người trong lòng bất mãn cau mày mới dừng lại hành động càn rỡ này. Sửa lại chăn gấm cho cô gái nhỏ đang ngủ say, nghĩ, vợ mình dưới nắng sớm càng thêm phấn nộn mê người.

    Bốn năm trước, hắn không coi trọng tình yêu nam nữ, nếu nói thành thân, tùy tiện tìm một nữ tử an phận là được. Nhưng hôm nay, cưới được người đang nằm bên cạnh, khiến hắn cực kỳ vui sướng.

    Tiêu Dạ Huyền vùi đầu vào cổ Như Ca, hấp thụ hương vị ngọt ngào của riêng nàng, thân thể hủ bại như được tái sinh, khát vọng vô tận đêm qua cơ hồ làm hắn tan chảy. Tiêu Dạ Huyền thỏa mãn thở ra, rốt cuộc hiểu rõ vì sao tướng sĩ trong quân sau khi thành thân thì trên mặt không giấu được vui sướng.

    Đang ngủ, Như Ca cảm thấy từng đợt hơi thở ấm áp phả vào vai, tê tê ngứa ngứa. Mở mắt ra, liền thấy nam tử đang vùi đầu ở cổ mình, giờ phút này hai người thật thân mật.

    Nhận thấy người mình ôm đã tỉnh lại, nam tử ngẩng đầu lên, thấy Như Ca còn chưa tỉnh hẳn, bộ dáng mông lung. Hắn theo bản năng cúi người cắn cắn cánh môi hơi sưng của người phía dưới “Còn sớm, ngủ thêm một lát đi!”

    “A” nghe thấy âm thanh khàn khàn của nam tử, Như Ca mới tỉnh hoàn toàn, kêu lên một tiếng, rúc cả người vào trong chăn. Thấy mình không mảnh vải che thân, nhô đầu ra, đẩy người bên cạnh một cái: “Y......phục của ta!”

    Thấy đống vải vụn bên giường, Như Ca ấm ức, nam nhân này đúng là cầm thú, cứ thích xé!

    Tiêu Dạ Huyền hấy kiều thê nhìn sàn nhà, bộ dáng buồn bực, bèn vội vàng đi tới tủ quần áo, tìm kiếm một hồi, lôi cả đống quần áo đặt trên giường.

    Như Ca lựa ra một bộ mặc vào, thấy nét cười trên mặt nam tử đang tới tới lui lui giữa tủ và giường, thầm nghĩ không ngờ ngày thường chàng ở ngoài nguội lạnh, trong phòng lại là như vậy. Nhìn đối phương nghiêm túc vận chuyển ‘núi’ y phục, đột nhiên nàng phát giác vừa rồi lúc mơ mơ màng màng được người đặt trong nước ấm lau rửa, tưởng rằng mình đang mơ, hiện tại cảm giác cả người khô mát, xem ra là do hắn làm rồi. Mặc dù ngây người ở thế xa giới xa lạ cởi mở kia thật lâu, nhưng với loại tiếp xúc không khoảng cách này nàng vẫn cảm thấy đỏ mặt.

    “Giờ gì rồi?” Hôm nay là ngày đầu tiên vào cửa, phải đi thỉnh an kính trà nữa, ngộ nhỡ muộn thì không xong.

    Nghe Như Ca hỏi, Tiêu Dạ Huyền ôn hòa đáp: “Vừa qua giờ Mẹo mà thôi.”

    Vừa qua giờ Mẹo, còn mà thôi?

    “Con dâu nhà khác phải thức dậy từ sớm rồi, ta thế nào ngủ quên tới lúc này chứ, sợ rằng vương gia........không là phụ vương và mẫu phi đã đợi lâu rồi.” Như Ca cuống quít mang giày vào, tìm kiếm y phục thích hợp.

    Thấy bộ dáng khẩn trương của Như Ca, Tiêu Dạ Huyền ôm eo nàng, nhẹ giọng nói: “Để bọn họ đợi một chút cũng được.”

    “Làm gì có con dâu nào lại để cha mẹ chồng đợi mình”, bất luận thái độ của Tiêu Dạ Huyền với họ thế nào, mình mới vào phủ, phải tuân theo quy củ. Như Ca giãy không ra vòng ta cứng như sắt, chỉ có thể nhẹ giọng làm nũng “Chẳng lẽ Dạ Huyền nhẫn tâm nhìn ta bị phạt quỳ sao?”

    “Ai cũng không thể phạt nàng”, tuy nói thế, nhưng vòng tay hắn đã buông lỏng ra. Mặc dù mình có phủ riêng nhưng sau khi thành thân phải ở vương phủ, đây là yêu cầu của hoàng thúc, Tiêu Dạ Huyền tất nhiên tự biết cân nhắc, hướng ngoài cửa hô, “Người tới”.

    Nghe vậy, Hạ ma ma bên cạnh vương phi dẫn dầu đi vào, theo sau là bọn nha hoàn lần lượt bưng đồ rửa mặt các loại.

    “Chúc mừng thế tử, thế tử phi!”

    Hạ ma ma vừa cúi chào Tiêu Dạ Huyền và Như Ca mắt vừa nhìn về đống vải vụn dưới giường và những điểm đỏ trên tấm khăn trắng trên giường. Thấy vậy Như Ca mất tự nhiên nhìn Vương ma ma, Vương ma ma hiểu ý, nhét một bao đỏ chứa ngân lượng vào tay Hạ ma ma.

    Hạ ma ma luôn miệng nói tạ, cũng không áng chừng bao đỏ có bao nhiêu tiền, mà là cười cười nhìn Như Ca nói, “Vương phi phân phó nô tỳ tới đổi nệm giường mới cho thế tử và thế tử phi, xin thế tử cho phép!”

    Tiêu Dạ Huyền “Ừ” một tiếng, dẫn Như Ca qua một bên.

    Hạ ma ma lập tức hớn hở dẫn bọn nha hoàn tới, lấy mảnh khăn trắng bỏ vào hộp gỗ tử đàn, thay mới nệm giường. Vừa đổi vừa nói: “Thay nệm mới, năm sau nhi tôn đầy nhà!”

    Bên kia thay nệm mới, bên này bọn Thanh Nhi không ngừng cất đống y phục trên giường vào tủ. Lòng than, sáng nay sao chủ nhân lại bày cả đống y phục ra giường thế này.

    Cất xong, Thanh Nhi hầu hạ Như Ca rửa mặt chải đầu, rồi lựa một bộ y phục màu đỏ thêu hoa sen bạc, đưa đến trước mặt Như Ca. Như Ca nhìn, tân hôn nên mặc màu tươi sáng chút, liền gật đầu mặc vào.

    “Cút!”

    Như Ca vừa trang điểm xong, liền nghe thấy giọng nói băng lãnh của nam tử truyền vào từ gian ngoài. Nàng dẫn Thanh Nhi ra, thì thấy một nha hoàn mặc y phục màu xanh như Thanh Nhi, trang điểm rất khéo đang ôm bộ y phục màu đen thêu giao long quỳ trên mặt đất, đôi mắt long lanh nước tràn đầy hoảng sợ nhìn Tiêu Dạ Huyền ánh mắt lạnh lẽo.

    Thấy bộ dáng lã chã chực khóc của nha hoàn kia, bọn Thanh Nhi liền hiểu ngay, không khỏi lửa giận bốc lên đầu, tiểu thư mới gả tới hôm qua, hôm nay đã bày ra bộ dáng quyến rũ thế tử, quả là vô liêm sỉ.

    “Nha đầu này, thế tử không thích ngươi phục vụ thì nhanh lui ra, sao lại chọc chủ tử tức giận” dọn giường nệm xong, Hạ ma ma liếc nha hoàn đang quỳ dưới đất kia, thấy vẻ mặt lạnh lẽo của thế tử, nhất thời cả kinh. Vội bước lên nói: “Nha đầu này không hiểu chuyện, trở về nô tỳ nhất định nghiêm phạt.”Nói xong kéo nha hoàn kia lên, hành lễ dẫn một đám nha hoàn phía sau lui ra.

    Hạ ma ma rời đi, nam tử vẫn như cũ không nói một lời, con ngươi đen chuyên chú nhìn Như Ca. Ánh mắt sáng quắc kia khiến Như Ca đỏ mặt. Liếc Tiêu Dạ Huyền một cái, nhặt y phục dưới đất lên bảo một nha hoàn cầm đi giặt, kêu Thanh Nhi lấy bộ khác tới.

    “Chỉ là thay y phục mà thôi, cần gì giận dữ vậy?” Trên đời không có nữ nhân nào thích nữ nhân khác tới gần phu quân mình, mặc dù nói vậy, nhưng trong lòng Như Ca lại rất hạnh phúc vì hành động vừa rồi của Tiêu Dạ Huyền. Thì ra hắn đúng là không để tỳ nữ đến gần hầu hạ.

    Như Ca giũ trường bào mặc vào cho Tiêu Dạ Huyền, thắt lại từng cái kết, nhận lấy khăn mặt từ tay Thanh Nhi, lau mặt cho hắn, hầu hạ tỉ mỉ chu đáo.

    Tiêu Dạ Huyền đứng yên chờ nàng phục vụ, nghe thấy câu hỏi nhưng mặc nàng loay hoay không đáp, chỉ cúi người xuống hôn nhẹ lên trán nàng.

    Như Ca ngẩn ra, vội vàng nhìn về phía bọn Thanh Nhi, thấy họ đều một bộ nén cười, nhất thời đỏ bừng cả mặt.

    Vốn Như Ca muốn nhanh đến tiền viện thỉnh an, đáng tiếc Tiêu Dạ Huyền không chút gấp gáp, lại không thể đi trước một mình, đành dùng xong bữa sáng mới đi.

    Vì hôn lễ, viện thế tử đã được sửa sang lại rất nhiều, hoa cỏ được cắt tỉa gọn gàng, còn có sen trong hồ, có lẽ mới được chuyển vào nên có chút ỉu xìu.....lúc này Như Ca nhớ đến vườn hoa anh đào ở Nhàn Nguyệt Các. Hồng, trắng, đỏ đủ cả hơn hẳn những loại hoa được tỉa tót cẩn thận này.

    “Trong biệt viện ở Bắc thành có rất nhiều hoa anh đào, nếu nàng thích, ngày mai sẽ cho người đem tới đây”.

    Nghe nam tử nói, Như Ca cười một tiếng, nam nhân này chẳng lẽ là con giun trong bụng mình sao, ngay cả mình nghĩ cái gì cũng biết.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 70: Người trong vương phủ 2

    Đi một đoạn ngắn, liền thấy cách đó không xa, Tuyết Lang đang nằm trên cỏ vờ ngủ say.

    Nghe tiếng bước chân quen thuộc lập tức mở đôi mắt xanh ngọc, vụt đứng lên, chạy vòng vòng quanh người Như Ca.

    Đi kính trà trưởng bối mang nó theo không ổn rồi. Như Ca đang suy nghĩ tìm nơi nào cho Tuyết Lang chơi, thì nghe “Xuỵt!” một tiếng, Tuyết Lang liền đứng yên tại chỗ, nghiêm chỉnh giống như tướng sĩ nghe quân lệnh, không đi theo hai người nữa.

    Âm thanh phát ra từ cái còi hình đầu sói trên tay Tiêu Dạ Huyền.

    Tiêu Dạ Huyền lấy ra một cái còi hình đầu sói khác từ trong ống tay áo đặt vào lòng bàn tay Như Ca, tỉ mỉ giải thích, “Tuyết Lang tuy không hiểu tiếng người, nhưng có thể hiểu được hiệu lệnh còi, tiếng ngắn là để gọi nó, tiếng dài là để nó đứng yên, một dài một ngắn là tấn công, một ngắn một dài là đi trước.......còi này không chỉ Tuyết Lang, nếu có việc gấp, thổi ba tiếng, ảnh vệ trong vòng trăm dặm cũng nghe được, sẽ xuất hiện.”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền giải thích, nhìn lại chiếc còi, không giống với cái của Tiết Thanh Trạch lắm. Cái kia làm bằng đồng còn cái này là làm bằng bạc. Nhìn kỹ trên đầu sói có khắc ba chữ ‘Tiêu Dạ Huyền’ và một ngôi sao. Này.......chẳng lẽ coi như là vật đính ước?

    Thấy Như Ca vừa đi vừa nhìn chằm chằm cái còi mắt vụt sáng, tim Tiêu Dạ Huyền đột nhiên dâng lên một dòng nước ấm, kéo gần khoảng cách giữa hai người, cuối cùng nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nàng, nhận thấy nàng khẽ giãy giụa nhưng vẫn không buông ra.

    Trên đường không ít nha hoàn gã sai vặt trong phủ vừa hành lễ vừa quan sát hai vợ chồng Như Ca.

    Mọi người đều biết, thế tử rất ít khi về phủ, mỗi lần đều là vội tới vội đi, tựa như tới nhà người lạ. Hiện tại lại mang một chút nhu hòa, thỉnh thoảng đưa mắt về phía thế tử phi xinh đẹp bên cạnh, nhìn kỹ có thể thấy hai người còn đang nắm tay.

    Bị Tiêu Dạ Huyền dắt đi khắp vương phủ hồi lâu, Như Ca mới phát hiện phủ Cẩm Thân vương rất rộng, không nhỏ tí tẹo như Thọ vương phủ, ngói màu váng dưới ánh nắng chiếu rọi càng thêm rực rỡ, đình đài lầu các đan xen hợp lý, dọc theo đường đi, núi giả, suối nhỏ nhiều vô số, còn có một sân khấu biểu diễn hoa lệ.

    Vòng qua đài biểu diễn đi thêm khoảng thời gian uống cạn nửa ly trà, hai người đến Phù Dung Cư chỗ ở vương phi Trần thị. Giống như tên, trong viện trồng rất nhiều phù dung. Qua thêm một tháng nữa, trong viện sẽ ngập tràn phù dung nở rộ.

    Tỳ nữ chờ ngoài cửa, thấy Tiêu Dạ Huyền và Như Ca tới, liền tiến lên đón: “Nô tỳ Xuân Hương thỉnh an thế tử, thế tử phi, vương gia và vương phi đang chờ hai vị chủ tử bên trong ạ!”

    Xuân Hương vừa nói vừa vén rèm cửa ra, thấy hai người nắm tay thì cười khanh khách. Ý thức được nha hoàn trước mắt đang cười cái gì, Như Ca trừng mắt liếc người bên cạnh còn không chịu buông tay, hận sao không thể hung hăng cắn tay hắn một cái.

    Ai ngờ người bên cạnh hình như không hề phát hiện, tiếp tục kéo tay nàng vào trong. Như Ca đành ra hiệu cho Thanh Nhi và Thanh Loan đi cách một khoảng phía sau.

    Thanh Nhi và Thanh Loan gật đầu tỏ ý đã biết, vội vàng móc từ tay áo ra một bao đỏ cho Xuân Hương.

    Như Ca theo Tiêu Dạ Huyền vào Phù Dung Viện, liền thấy ở ghế trên là một vị nam tử trung niên diện mạo nho nhã, Tiêu Dạ Huyền giống ba bốn phần. Bên người nam tử trung niên là một phụ nhân ăn mặc sang trọng, hai người này hẳn là Cẩm Thân vương và vương phi rồi.

    Tiêu Dạ Huyền dẫn Như Ca lên trước đang định thỉnh an hai người kia thì một giọng nói lạnh nhạt chua ngoa vang lên.

    “Đại tẩu tới sớm quá nha, phụ vương và mẫu phi chờ đã bao lâu rồi, chẳng lẽ gia giáo Ngọc phủ là vậy sao?”

    Như Ca nhìn về phía giọng nói đó, người mở miệng là một nữ nhân diện mạo cực kỳ bình thường tầm 24, 25 tuổi, mặc y phục tơ vàng sợi bạc thêu hoa bách hợp, đầu cài trâm vàng, cổ đeo vòng vàng to, tóc chải theo kiểu phụ nhân. Từ trang phục, kết hợp với những tin tức Thanh Nhi nghe ngóng được, người này chắc là nhị thiếu phu nhân của vương phủ rồi.

    Như Ca nhìn thoáng qua thấy sắc mặt Tiêu Dạ Huyền trở nên âm trầm, bèn lắc đầu một cái, lần này đúng là mình đã tới trễ, nếu để vị bên cạnh phát tác, sợ rằng khó thu xếp cục diện. Nghĩ vậy, Như Ca rút tay ra, vẻ mặt áy náy làm lễ với vương gia và vương phi.

    “Con dâu bất hiếu, tới trễ, mong phụ vương và mẫu phi tha lỗi”.

    Thấy Như Ca khiêm nhường nhận lỗi, Cẩm Thân Vương hài lòng gật gật đầu, xem ra là một đứa hiểu chuyện, thái độ tốt hơn thằng nhóc Dạ Huyền kia nhiều. Dung mạo cũng là đệ nhất, ánh mắt con trai quả không kém. Bất quá Dạ Huyền vừa thành thân, mà nàng dâu Dạ Cát đã gây hấn với chị dâu, thật quá không hiểu chuyện. Nếu nháo cho quan hệ bế tắc, tương lai Tiêu Dạ Huyền kế thừa vương phủ, có nguy cơ sẽ bị đuổi ra khỏi vương phủ mất, liếc nhìn Liễu trắc phi bên kia vừa muốn lên tiếng, Cẩm Thân vương phi bên cạnh đã mở miệng trước.

    “Đêm tân hôn có cặp phu thê nào còn nhớ được canh giờ chứ, không phải chuyện lớn gì, trên đời này chỉ có thê tử của Dạ Cát là ngủ nguyên một đêm không cần thay hỉ phục, nên mới tới sớm được thôi”. Nói đến đây, Cẩm Thân vương phi nhìn Tiêu Dạ Cát, “Dù có không hài lòng với hôn sự, Dạ Cát cũng không nên bỏ thê tử một mình trong đêm tân hôn như vậy, nếu không có con, thật đúng là bất hiếu”.

    Lời Cẩm Thân vương phi làm những người biết nội tình ở đây không khỏi che miệng cười khẽ. Còn nhị thiếu phu nhân Tô Như thì ở một bên xoắn xoắn khăn tay.

    Tô Như này vốn là trưởng nữ của Uy liệt tướng quân Tô Thành, dáng dấp giống Tô tướng quân như đúc, nên rất được cưng chiều, theo lý với thân phận như vậy thì dù cho diện mạo có chút thiếu sót cũng sẽ không gả cho con thứ. Đáng tiếc Tô Như ỷ mình là con gái yêu của tướng quân, kén cá chọn canh, chọn tới chọn lui mãi đến hơn 20 tuổi vẫn chưa gả đi. Thường ngày Tô Như hay cùng tiểu thư nhà Triệu quốc công lui tới rạp hát vui chơi. Một lần ngẫu nhiên đụng phải nhị thiếu gia của phủ Cẩm Thân Vương phủ ở rạp hát, liền ưng ý, vì sao? Chỉ vì lúc đó Tiêu Cát đang diễn vai một thư sinh dịu dàng đa tình, Tô Như nhìn thấy liền nghĩ, có thể diễn hay như thế, thì chắc chắn nam tử sẽ rất yêu thương săn sóc vợ con .

    Trùng hợp lúc đó Cẩm Thân Vương thế tử sắp mất mạng, Tô đại tướng quân nghĩ tương lai vương phủ nhất định rơi vào tay nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát, mà nữ nhi mình lại có ý với nó, hơn nữa Liễu thái hậu tự mình đứng ra làm mai, vì thế hôn sự của hai người liền giải quyết nhanh gọn. Ai ngờ vào ngày tân hôn, nhị thiếu gia ở rạp hát suốt đêm không về. Khiến Tô Như ngồi đợi trong phòng tân hôn cả đêm. Tô Như không chịu nổi lạnh nhạt, trời vừa sáng, đã chạy đến trước mặt Cẩm Thân Vương tố khổ, huyên náo một trận khiến mọi người trong phủ đều biết. Sau chuyện này, Tiêu Dạ Cát vốn đã không có tình cảm với Tô Như, càng thêm xa cách.

    Vào phủ 4 năm, nếu Liễu trắc phi không làm dữ, sợ là ngay cả cửa phòng của Tô Như Tiêu Dạ Cát cũng sẽ không bước vào, thế nên đến tận giờ bụng Tô Như vẫn chẳng có chút động tĩnh nào. Sau 4 năm vẫn không sinh được, Liễu trắc phi cũng dần dần không trong mong gì ở Tô Như nữa, ngược lại bắt đầu tính toán nạp thiếp cho Tiêu Dạ Cát, hiện giờ Tô Như thật là có khổ không thể nói.

    Tô Như thấy chị dâu mặc dù xuất thân con vợ lẽ, từ đầu đến chân không có gì hơn mình, lại được sủng như vậy, làm sao chịu được, mới lên tiếng khiêu khích, không ngờ bị Cẩm Thân vương phi vạch trần nội tình, nhất thời giận đến hai má tím bầm.

    Một bên Liễu trắc phi nghe thấy lời Cẩm Thân vương phi, giơ khăn lau miệng, vỗ vỗ trấn an Tô Như, từ tốn cười đáp trả: “Tạ tỷ tỷ quan tâm, theo muội thấy, tình cảm phu thê phải từ từ bồi dưỡng, mà tính Như nhi thật giống tỷ tỷ, rất cố chấp, sợ rằng một ngày nào đó tình cảm hai đứa cũng sẽ giống như tỷ tỷ và vương gia, tôn trọng nhau như khách mất.”

    Lời Liễu trắc phi chẳng khác nào đang nhắc nhở Trần thị, rằng Trần thị cũng không được cưng chiều, lời nói nghe như có tình có lý lại ẩn giấu gai nhọn đâm vào tim Cẩm Thân vương phi.

    Nhất thời, không khí trong phòng vô cùng quỷ dị. Như Ca thấy sắc mặt Tiêu Dạ Huyền vẫn như thường, trong mắt ngay cả một gợn sóng cũng không có, giống như đã tập mãi thành quen, xem ra quan hệ của hắn và vương phi quả là lạnh bạc.

    Như Ca không khỏi âm thầm quan sát mẹ chồng, giờ phút này trong mắt của Cẩm Thân vương phi đã không có mình và Tiêu Dạ Huyền, cặp mắt như có lửa nhìn chằm chằm Liễu trắc phi. Ánh mắt kia cứ như bò tót thấy tấm vải đỏ, tràn đầy địch ý, tới mức quên đi tồn tại của những người xung quanh.

    Nhận ra không khí kỳ lạ, Cẩm Thân Vương giả ho hai tiếng, nói: “Được rồi, hai ái phi có chuyện gì nói riêng đi, bổn vương đang chờ uống trà của con dâu!”

    Nghe vậy, Trần thị và Liễu thị không nói gì nữa. Hạ ma ma vội ra hiệu cho nha hoàn hai bên đi lấy đồ. Không bao lâu hai nha hoàn mang bồ đoàn tới đặt chỉnh tề trước mặt Cẩm Thân vương và vương phi.

    Chuẩn bị xong, Hạ ma ma dẫn nha hoàn dâng trà tiến lên, hướng về Tiêu Dạ Huyền và Như Ca cung kính nói, “Thế tử, thế tử phi mời dâng trà.”

    Thấy rốt cuộc đã trở về chính đề, Tiêu Dạ Huyền dẫn Như Ca đến quỳ xuống bồ đoàn, nha hoàn đưa trà cho hai người.

    “Mời phụ vương dùng trà”

    “Mời phụ vương dùng trà”

    “Ừ” ba phải thành công Cẩm Thân Vương đáp một tiếng, tiếp nhận ly trà của hai người uống một hớp, cho Như Ca bao đỏ lớn, cười nói: “Về sau, chính là người một nhà, phải ở chung cho tốt, sớm ngày khai chi tán diệp cho Dạ Huyền.”

    “Dạ” nghe thấy ‘khai chi tán diệp’ mặt Như Ca nóng lên, lại thấy ánh mắt lóe lên của người bên cạnh nhìn mình, không khỏi quýnh lên, nhận lấy một ly trà khác kính Cẩm Thân vương phi.

    Mới vừa ăn thiệt bởi Liễu trắc phi, Cẩm Thân vương phi nhận lấy ly trà, chỉ chạm môi một cái, cho một bao lì xì lớn tương tự, xem như xong.

    Sau đó, Hạ ma ma giới thiệu mấy người trong sảnh với Như Ca.

    Ngồi bên trái là Liễu phi, tuy không còn trẻ đẹp như trước nhưng vẫn có khí chất đặc thù của nữ tử Giang Nam dịu dàng quyến rũ, bời vì là tiểu thiếp, nên Như Ca là thế tử phi không cần phải hành lễ.

    Nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát, do Liễu trắc phi sinh, xem ra nhỏ tuổi hơn nhị thiếu phu nhân Tô Như, hình như rất kiêng kỵ Tiêu Dạ Huyền, nhìn kỹ trong mắt có chút lập lòe khó hiểu, nụ cười trên mặt cứng ngắc.

    Mặc dù Cẩm Thân vương yêu thích trắc phi Liễu thị, nhưng thiếp thất trong vương phủ cũng có khối người, trừ một người dắt bé gái chừng tám tuổi, trong góc còn có hai nữ nhân khá trẻ đẹp nữa.

    Như Ca cầm lấy mấy món đồ chơi dễ thương và một vòng tay phỉ thúy nho nhỏ đưa cho đứa em gái trên danh nghĩa của Tiêu Dạ Huyền, vừa đưa xong đã bị Tiêu Dạ Huyền nhanh chóng kéo về viện thế tử.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 71: Tiểu nô tỳ

    Trong sương phòng ở viện thế tử, nữ tử xõa tóc nằm trên giường êm, trên vòng eo mảnh khảnh của nàng, một đôi tay có lực đang giúp xoa bóp không nhanh không chậm, không mạnh không nhẹ, khiến người trên giường thoải mái thở ra.

    Thấy tiểu mỹ nhân vốn giãy giụa không dứt giờ bày ra bộ dáng hưởng thụ, trong mắt nam tử có ý cười như có như không.

    Như Ca thầm cảm thán, tay nghề xoa bóp của người này quả không chê vào đâu được, đau nhức lúc sáng qua mấy cái nhấn nhấn giờ đã không còn.

    Ừm, nhà khác đều là vợ hầu hạ chồng, mình thế này có phải có chút càn rỡ hay không ta?

    Nghiêng đầu liếc trộm nam tử ngồi bên mép giường, chỉ thấy trên mặt nam tử tràn đầy cưng chiều khiến lòng Như Ca tràn đầy hạnh phúc. Lặng lẽ nghiêng đầu sang chỗ khác, ngáp một cái, đưa tay vỗ vỗ đầu Tuyết Lang cũng đang ngáp dưới giường, không bao lâu liền ngủ thiếp đi.

    Nghe tiếng hít thở trở nên đều đều của người bên dưới, lực tay nam tử từ từ chậm lại, nhẹ nhàng cởi giầy ra, nằm xuống bên ngoài, ôm tiểu nhân nhân đang ngủ say vào lòng, vành tai tóc mai chạm nhau, nhắm mắt ngủ.

    Bên ngoài ánh nắng nhu hòa, trong phòng, hai người một thú ngủ say. Lão quản gia từ phủ thế tử tới thỉnh an và bọn Vương ma ma từ cửa sổ mở phân nửa thấy cảnh tượng như vậy, cười khẽ, lặng lẽ lui ra.

    Không biết ngủ bao lâu, Như Ca mở cặp mắt mông lung, nhìn gương mặt anh tuấn phóng đại trước mắt, nghe hơi thở của nam tư vây quanh, lòng cảm thấy an tâm khó hiểu. Nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt lúc ngủ của nam tử, lưu ý đến đôi môi vẫn mang theo vài phần tím nhạt bất thường. Một tay Như Ca đã không tự chủ bắt mạch cho nam tử.

    Sau một hồi bắt mạch, trừ ăn uống không điều độ dẫn tới tỳ vị hư, chắc không còn vấn đề gì khác. Bất quá thân thể đã trúng qua cổ độc có lẽ hơi khác trước, cần điều dưỡng. Như Ca nhẹ nhàng gỡ cánh tay bên hông ra, xuyên quá tấm màn lụa mỏng, thấy mặt trời đã lên cao, xem chừng sắp đến thời điểm dùng cơm trưa rồi. Mang giầy vào, đi tới bàn trang điểm chỉnh trang lại một chút, tiện tay lấy cây trâm trân châu cài lên đầu, rón rén đi ra ngoài.

    Tuyết Lang nằm trên sàn, lắc lắc hai vành tai nhọn, nhận thấy động tĩnh của Như Ca, nghiêng đầu nhìn một chút người còn đang ngủ trên giường, quyết định xuôi theo chiều gió, chân chó lựa chọn đi theo Như Ca.

    Ngoài phòng, bọn Thanh Nhi thấy chủ tử đi ra liền vội vàng nghênh đón.

    Như Ca bảo Thanh Nhi gọi đại nha hoàn quản sự trong viện dẫn đường đến phòng bếp.

    Như Ca vừa tới cửa phòng bếp, một loạt giọng nói liền truyền vào tai, nàng nhìn vào trong bếp mấy phụ nhân đang tụ tập tám chuyện rất náo nhiệt.

    “Trương ma ma thật có phúc, nữ nhi xinh đẹp như vậy, lại biết phương thuốc dưỡng nhan. Nghe nói vừa vào phủ mấy tháng đã lọt vào mắt vương phi, hiện là đại nha hoàn bên cạnh vương phi, đã an bài cho mẫu thân mình một vị trí tốt. Tương lai, không chừng vương phi sẽ cất nhắc nàng, cho làm thiếp của thế tử à”. Một phụ nhân thô kệch cực kỳ nịnh hót vừa nói vừa quạt cho một phụ nhân khác ngồi bên bàn, vừa ăn bánh uống trà vừa chỉ huy mọi người trong phòng bếp rửa rau làm việc.

    “Ha ha, không sai, nữ nhi ta là đóa hoa mười tám dặm còn nghe hương, may mắn ta sống chết không nghe theo lời lão già ở nhà bảo muốn cho nó đính hôn với tên thợ mộc thôn bên, bằng không đúng là lỗ lớn rồi.” nghe phụ nhân thô kệch kia nói, Trương ma ma rất hài lòng.

    “Lão già đáng chết kia còn nói gì mà thà làm thê nhà nghèo còn hơn làm thiếp nhà giàu, nhảm quá, ai lại không cần nhà cao cửa rộng mà chui rúc trong nhà lá dột nước, nữ nhi ta có phúc tướng, thế nào lại sống ở cái quê nghèo kia được”.

    Quê nghèo, không phải bà cũng sinh ra từ đó sao? Đồ mất gốc! Năm xưa không biết là ai đem con gái mình bán đi, giờ lại muốn nhờ con gái để trèo cao! Một đầu bếp nữ vừa cọ nồi vừa nói thầm.

    Nữ đầu bếp kia nguyên là đồng hương của Trương ma ma, biết rất rõ tình huống của bà ta. Trương ma ma này cũng chỉ là một bà già nhà quê, không có bạc lại đặc biệt thích đánh bài, đánh đến trong nhà chỉ còn bốn bức tường, cuối cùng mắc nợ, liền bán con gái cho phường ca múa. Hiện giờ vất vả lắm đứa con gái kia mới được một người tốt bụng chuộc thân cho đến đây tìm công việc đàng hoàng mà sống, không ngờ muốn dựa vào chút nhan sắc mà mơ tưởng làm thiếp của thế tử, quả là không biết xấu hổ. Đáng thương nhất là lão Trương, một thân bệnh tật, con trai thì bất hiếu, vợ lại không hiền, chẳng ai trông nom.

    “Không biết rốt cuộc thế tử phi có bộ dáng thế nào? Thế tử dùng đến 280 món sính lễ cưới về đấy, nhất định là đẹp hơn Tây Thi đậu hủ gì đó chứ hả?”

    Nghe thô phụ nói vậy, người ngồi bên bàn bĩu môi khinh thường: “Dáng dấp đẹp thì thế nào, còn phải xem có sinh được không đã, ngươi nhìn nhị thiếu phu nhân đó, vào cửa hơn 4 năm rồi, đừng nói là con, ngay cả một cái trứng cũng không sinh được nữa kìa. Tại hôn lễ ta thấy eo thế tử phi nhỏ như cậy sậy, không biết sinh được không đây. Chẳng giống nữ nhi ta, vừa nhìn là biết sinh nở tốt. Tựa như ta sinh cả 3 nhi tử và 1 nữ nhi.... .....”

    Phụ nhân đang cầm bình trà, ăn mặc chải chuốt, vẫn tiếp tục nói huyên thuyên, đột nhiên phát hiện mấy phụ nhân xung quanh lui hết qua một bên, nháy mắt ra hiệu với mình. Mụ quay đầu, liền thấy một nữ tử mặc y phục màu hồng thêu sen bạc, đầu cài cây trâm trân châu, dung nhan cực kỳ xinh đẹp đi vào, đứng sau nữ tử là hai đại nha hoàn lạ mặt,Trần quản gia của phủ thế tử, và một con sói trắng thân hình không nhỏ!

    Ý thức được tình hình, bình trà trên tay Trương ma ma nháy mắt rơi xuống đất, vỡ tan tành.

    “Một đám ăn no không lo làm việc, nói huyên thuyên sau lưng chủ tử! Còn không mau hành lễ với thế tử phi”, lão quản gia nghe rõ từng lời của Trương thị, ghét nhất là loại nô tài không an phận thế này, cất giọng mắng.

    Nghe vậy, đám người vội vàng hành lễ “Thế tử phi cát tường!”

    Trương ma ma và đám phụ nhân tám nhảm lúc nãy mặt mũi trắng bệch. Vừa quỳ vừa thầm kêu khổ. Nói xấu chủ tử sau lưng, bị bắt ngay tại trận. Thế tử phi chắc không để con sói kia tới trừng trị bọn mình chứ! Lòng đang lo lắng, không biết sẽ bị trừng phạt thế nào, liền nghe tiếng nói nhẹ nhàng của nữ tử truyền tới.

    “Đứng lên hết đi!”

    Sau đó Như Ca dẫn theo Thanh Nhi và Thanh Loan lướt qua mấy người đó, đi tới bếp lò, liếc mắt nhìn gà vịt, trái cây rau dưa bày đầy trên bàn, chọn những thứ cần dùng, giao cho cho bọn phụ nhân đi rửa. Rồi kêu một người đi nhóm bếp. Một phụ nhân trong nhóm vừa nãy vội vàng chạy tới nhóm lửa, thổi thổi khiến tro bay đầy mặt, nhưng không để ý chút nào, giống như làm vậy có thể lấy công chuộc tội.

    Liếc nhìn vẻ mặt nịnh hót của Trương ma ma, Như Ca không nói một từ.

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, Như Ca nói tên món ăn cho Thanh Nhi và Thanh Loan sơ chế qua. Tất cả sẵn sàng rồi, Như Ca liền bắt đầu nấu bữa trưa. Dầu sôi, cho đồ vào, nêm gia vị.......động tác cực kỳ thành thạo. Ước chừng qua nửa canh giờ, mùi thơm mê người của đồ ăn khiến nữ đầu bếp kinh nghiệm đầy mình cũng nhịn không được sáp đến nhìn ké.

    Như Ca nhận con vịt nướng vàng óng mới lấy trên lửa than xuống từ tay nha hoàn bên cạnh, dùng dao bén xoẹt xoẹt vài đường, từng mảnh đều tăm tắp rơi xuống đĩa. Thấy thịt vịt vàng óng thơm ngon, và chén nước chắm thơm lừng trước mặt, nữ đầu bếp mặc dù chưa từng làm, nhưng biết nhất định món này cực kỳ ngon, âm thầm nhớ kỹ cách làm.

    Như Ca thấy tất cả đã xong, xem chừng người trong phòng cũng sắp tỉnh, bèn dặn Thanh Nhi coi lửa, một lát đưa đồ ăn đến sương phòng, rồi dẫn Tuyết Lang đang hớn hở chiến đấu với con vịt nướng đi.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 71: Tiểu nô tỳ 2

    Vừa ra khỏi cửa, Như Ca nhìn lão quản gia nói, “Phòng bếp trong viện thế tử nhỏ, không cần nhiều người làm như vậy, bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, mong rằng lão quản gia quan tâm nhiều hơn.”

    Những người này đều là người trong viện vương phi điều tới, mình là nàng dâu mới vào cửa, trực tiếp xử lý, chính là đánh thẳng vào mặt vương phi, giao cho lão quản gia xử lý tốt hơn.

    Lão quản gia gật đầu một cái, “Dạ, lão nô hiểu.”

    Ngày trước thế tử không ở đây thì thôi, tùy những người này muốn làm gì thì làm, nhưng giờ chủ nhân vừa mới thành thân, bọn nô tài này đã lớn mật như vậy, sao được, phải dọn dẹp sạch sẽ!

    Nhìn theo bóng nữ chủ nhân rời đi, lão quản gia quyết định xong, chuyển hướng sang Trương ma ma và ba phụ nhân đang cúi đầu, lạnh giọng nói: “Tất cả vả miệng 50 cái, viện thế tử không chứa chấp các ngươi, các ngươi từ đâu đến thì về lại chỗ đó đi!”

    Trương ma ma dựa vào con gái thật vất vả mới vừa được lên làm quản sự phòng bếp viện thế tử, mắt thấy sắp vuột mất, sao không đau lòng, liên tục nhận lỗi, đáng tiếc chẳng ích gì, sao khi vả miệng xong, bị người mang ném về Phù Dung Viện.

    Trong sương phòng, Tiêu Dạ Huyền tỉnh giấc, không thấy Như Ca, lòng như hư không. Mới một đêm mà hình như đã có thói quen phải ôm nàng ngủ mới được, dù chỉ là ôm, cũng đã cực kỳ thỏa mãn. Quét mắt một vòng, vẫn không thấy bóng người. Trong mắt hắn tràn đầy mờ mịt. Tịch mịch bao phủ quanh thân hắn khiến Như Ca vừa tới cửa nhìn thấy mà đau lòng.

    “Dạ Huyền?” bước đến gần, nàng nhẹ gọi.

    Nghe được tiếng nói quen thuộc, mắt nam tử bừng sáng.

    Như Ca thấy trong mắt nam tử đều là hình bóng của mình, cười cười, cắn lên đôi môi tím nhạt kia, cho đến khi nghe được tiếng hút khí của người nọ mới nhả ra.

    “Nàng đi đâu vậy?” cô gái nhỏ này quả là lớn mật, dám cắn lên đây. Nam tử liếm liếm môi, cảm thụ vị ngọt còn lưu lại, giọng nói trở nên trầm thấp khàn khàn.

    Như Ca kéo Tiêu Dạ Huyền đến bàn, vừa đi vừa cười đáp “Đi chuẩn bị cho chàng món ăn vừa thơm ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng!”

    Giống như để làm chứng cho lời Như Ca, vốn đang cặm cụi gặm vịt nướng một bên, Tuyết Lang ngẩng cổ thật cao, lộ ra nửa con vịt nướng đang ăn dở.

    Nam tử thấy Tuyết Lang đang hưởng thụ cao lương mỹ vị do cô gái nhỏ của mình làm trước cả mình, thì híp mắt lại.

    Ở chung nhiều năm Tuyết Lang làm sao không biết chủ nhân đang ghen tỵ, vội giống như trẻ nhỏ bị bắt nạt, vô cùng tự giác lui về sau, tiếp tục hưởng thụ bữa trưa của mình.

    Hai người ngồi xuống bàn, vừa lúc Thanh Nhi dẫn người mang đồ ăn tới.

    Chờ bọn Thanh Nhi bày đồ ăn xong, lui ra ngoài hết, Như Ca bưng bát canh Ngũ Hành Thanh Huyết Thang đến trước mặt Tiêu Dạ Huyền, cười nói: “Đây là dược thiện dưỡng thân, rất có lợi cho chàng, phải uống nhiều một chút, uống xong mơí ăn cơm, như vậy dược tính sẽ phát huy tốt nhất”.

    Mùi thuốc nhàn nhạt xông vào mũi, không giống với nước thuốc đắng đen như mực những năm này uống, thứ mùi này rất hấp dẫn. Tiêu Dạ Huyền nhìn những món ngon trước mắt do vợ bé nhỏ tự tay làm vì mình, thỏa mãn cười, múc một muỗng canh bắt đầu thưởng thức dược thiện. Từng muỗng từng muỗng, không thừa một giọt.

    Hắn vừa uống canh xong, bên miệng đã có một cuốn nhỏ, hé miệng cắn, mùi nước sốt hòa với thịt nướng tràn đầy khoang miệng. Thấy Như Ca không ngừng gấp thức ăn cho mình, Tiêu Dạ Huyền lấy khăn ướt lau tay sạch sẽ, bắt chước nàng, trải tấm bánh mỏng ra, bỏ hành sợi, dưa leo và thịt vịt chấm nước sốt lên, cuốn lại, đưa tới miệng đối phương.

    Như Ca đã có kinh nghiệm được đút mấy lần, thấy chung quanh không ai, liền ngoan ngoan hé miệng, hai người chàng qua thiếp lại, rất vừa lòng.

    Vừa dùng xong bữa trưa, lão quản gia cũng từ Phù Dung Viện trở lại viện thế tử.

    “Thế tử phi, lão nô đã đưa mấy nô tỳ điêu ngoa kia về Phù Dung Viện rồi, không biết có cần điều thêm người tới phòng bếp không?”

    Trước kia, những chuyện này lão quản gia đều tự mình sắp xếp, nhưng giờ trong phủ có thế tử phi, rất nhiều chuyện ở nội viện dĩ nhiên là phải xin phép.

    Nghe vậy, Như Ca thuận miệng nói: “Ta thấy phòng bếp nhỏ, nữ đầu bếp và nha hoàn ma ma trợ giúp không ít, đã đủ rồi, không cần thêm người nữa.”

    Lão quản gia gật đầu một cái, liếc mắt thấy thế tử nhìn không chớp mắt thế tử phi, trên mặt tràn đầy ấm áp nhu hòa, mỉm cười rời đi. Vì sự thay đổi của Tiêu Dạ Huyền, lão quản gia rất yêu mến vị nữ chủ nhân này.

    “Vừa rồi xảy ra chuyện gì sao?”

    Yên lặng nghe hai người đối thoại xong, vòng tay ôm lấy tiểu nhân nhân vào ngực, Tiêu Dạ Huyền hứng thú hỏi.

    Nghe nam tử hỏi, ngồi trên đùi nam tử, Như Ca tinh ranh cười một tiếng, “Không phải chuyện gì lớn, chẳng qua là lão quản gia thay ta mời nhạc mẫu tương lai của Dạ Huyền về lại Phù Dung Viện thôi.”

    Lời Như Ca làm Tiêu Dạ Huyền buồn cười, nhưng không hỏi kỹ thêm, chừng là một vài kẻ không đáng để ý, chỉ cần không làm hại đến nàng, liền tùy nàng xử lý.

    Trong một gian phòng ở Phù Dung Viện, bị vả miệng, hai gò má sưng đỏ, môi méo lệch, Trương ma ma nước mắt nước mũi nhòe nhoẹt kể lại chuyện xảy ra cho một nữ tử đang điều chế son phấn.

    “Lục Yêu à, con nhất định phải làm chủ cho vi nương nha, ta sống nửa đời người rồi, lần đầu tiên bị nhục thế này, thế tử phi đúng là một đố phụ, ta dù gì cũng do vương phi phái qua, mà một chút mặt mũi cũng không lưu cho ta! Con xem ta bị đánh thế nào này!”

    Phòng bếp là nơi béo bở, giờ đường tiền tài mất còn bị trừng phạt, Trương ma ma vừa tức vừa khổ.

    “Nữ nhi chỉ là một nha hoàn, làm chủ thế nào được”, nhìn thương trên mặt Trương ma ma, Lục Yêu cực kỳ tức giận, không ngờ mẹ mình vừa đến không lâu, đã bị đuổi trở về.

    “Chớ tự coi nhẹ mình, con bây giờ không phải là nha hoàn bên cạnh vương phi sao? Thiếu gì cơ hội nói xấu nàng ta trước mặt vương phi. Chờ vương phi chán ghét nàng ta rồi, trước mặt vương phi con biểu hiện tốt một chút, tìm thời cơ thân cận với thế tử, tương lai chính là mệnh quý nhân nha!”

    Nghe Trương ma ma nói, nữ tử dao động. Vốn sau lần biểu diễn kia cứ tưởng mình và chị em tốt sẽ rơi vào thanh lâu, không ngờ được một người tốt chuộc thân cho, về nhà, tưởng rằng số mình phải gả cho thợ mộc. Nào ngờ, gặp dịp vương phủ thiếu người đến quê tuyển tỳ nữ. Này chẳng khác nào trời cao nhắc nhở, số mình là số giàu sang. Thế tử phi cũng là một con hồ ly tinh, mê hoặc thế tử đến mức nha hoàn hầu hạ cũng không cần, nhớ lại một màn bị mọi người cười nhạo hồi sáng sớm, Lục Yêu liền hận đến đỏ mắt. Sớm muộn sẽ có ngày, mình làm quý nhân rồi, sẽ bán tất cả bọn tiện nhân cười nhạo mình hôm nay vào thanh lâu hết. Chẳng qua hiện giờ thời cơ chưa đến, phải chờ đợi thêm mới được.

    Nghĩ vậy, nhưng Lục Yêu cũng không lộ gì trên mặt, chỉ nói, “Mặc dù hiện giờ vương phi coi trọng nữ nhi, nhưng chuyện hôm nay rốt cuộc là do mẫu thân sai, vương phi sẽ không vì vậy mà bất hòa với thế tử phi đâu, tạm thời mẫu thân cứ ở Phù Dung Viện đợi đi.”

    “Ai, đành vậy thôi”, đã bị đuổi về rồi, còn có thể nói gì đây.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 72: Đứa trẻ

    Lý gia sụp đổ tựa hồ có rất nhiều việc cần xử lý, sau khi Tiêu Dạ Huyền thành thân, Hồng đế bắt đầu tận dụng triệt để tài năng của đứa cháu này. Dùng xong bữa trưa, Tiêu Dạ Huyền liền bị tuyên vào cung. Mà đã ngủ gần cả buổi sáng, dĩ nhiên Như Ca không cần ngủ trưa nữa, nên dẫn Thanh Nhi và Thanh Loan đi xem khắp vương phủ.

    Mùa hè, hoa cỏ trong vương phủ vô cùng sum xuê. Khi đến một viện hẻo lánh, ầm ĩ bên trong hấp dẫn chú ý của Như Ca.

    Đẩy ra cánh cửa kêu kẽo cà kẽo kẹt của chỗ được đặt tên là ‘Thu Viện’. Thấy dưới gốc hòe to, trên bãi cỏ dại, một đám trẻ lớn đang vây quanh đấm đá một đứa bé nhỏ hơn mặc y phục vải thô. Mà đứng ở một bên nhìn và cười hả hê lại là bé gái tỏ vẻ rất nhu thuận được tiểu thiếp của vương gia dắt tay lúc sáng nay.

    “Các ngươi đang làm gì?”

    Nghe tiếng kêu, đám trẻ xoay người lại, thấy một nữ tử đẹp tựa tiên nữ đứng cách đó không xa, phía sau là hai đại nha hoàn và một con sói trắng! Nhất thời đám trẻ dừng đấm đá lại. Nhận ra người trước mắt là chị dâu, bé gái kia lôi một bé trai đứng sang bên.

    Như Ca tiến lại, nhìn đứa bé bị đánh đang cuộn mình dưới đất kia, bên cạnh là chén cơm đổ, khẽ nhíu mày.

    Nghe bé gái bên cạnh nói thầm xong, bé trai cầm đầu, thân hình mập mạp, chừng 9 tuổi, vẻ mặt kiêu ngạo, dường như không ý thức được hành vi của mình là sai, ngẩng đầu ưỡn ngực nói: “Thì ra là thúc mẫu, nể mặt thúc mẫu, hôm nay không đánh tên yêu nghiệt này nữa, chúng ta đi!”

    Mấy đứa trẻ kia nghe vậy lập tức giải tán, sau khi cúi chào bé gái cũng nhanh chóng rời đi.

    Thấy bọn chúng đã đi, một nha hoàn nãy giờ sợ hãi núp trong góc chạy ra.

    “Nô tỳ tham kiến thế tử phi!”

    “Thì ra ngươi là nha hoàn ở viện này, việc vừa xảy ra chẳng phải ngươi đều thấy sao? Lại để mặc mấy đứa kia khi dễ một đứa bé!” Thanh Nhi nói.

    “Nô tỳ có tội, tội nô tỳ đáng chết vạn lần!”, bị Thanh Nhi chất vấn, tiểu nha hoàn kia càng sợ hãi hơn, quỳ gối không dám ngẩng đầu.

    “Thanh Nhi, thôi, mang người về viện thế tử trước đi!”

    Như Ca thấy đứa bé nằm trên mặt đất bẩn thỉu có lẽ đã hôn mê, trầm mặc chốc lát, ý bảo Thanh Loan mang người về viện thế tử.

    Về tới viện thế tử, Như Ca liền sai người tắm rửa sạch sẽ cho đứa bé vẫn đang bất tỉnh, rồi xem vết thương.

    “Nói đi, ngươi tên gì, đứa bé này là sao?”

    Thấy tiểu nha hoàn cứ run lẩy bẩy không dám nói lời nào, Như Ca đành để Vương ma ma và Thanh Nhi dẫn người ra bên ngoài hỏi thăm rõ ràng rồi về báo lại.

    “Tiểu thư, Thu Viện này vốn của Hồ Cơ mỹ nhân, tiểu thiếp vương gia, cũng được chút sủng ái, bất quá lúc Hồ Cơ sinh nở, đứa bé vừa ra đời đã bị bệnh nặng, hai mắt biến thành màu tím, được cho là chẳng lành, chẳng may lúc ấy thế tử lại bị thương, đứa nhỏ này càng bị nói là điềm xấu. Vương gia nghe vậy, an bài mẫu tử Hồ Cơ ở viện hẻo lánh nhất vương phủ, ngay cả tên cũng không đặt cho đứa bé. Từ đó bỏ mặc Hồ Cơ, hai năm trước, Hồ Cơ này không chịu nổi cô đơn muốn bỏ trốn với một thị vệ, bị Liễu trắc phi bắt quả tang, vì vậy Hồ Cơ và thị vệ đó đều xử lý, để lại đứa nhỏ, ở vương phủ sống lay lắt qua ngày.”

    “Mới rồi trong Thu Viện, nam hài dẫn đầu kia là cháu bên nhà mẹ của nhị thiếu phu nhân. Nhị thiếu phu nhân vào phủ nhiều năm nhưng vẫn chưa có tin vui, ba tháng trước, thầy tướng số được thỉnh đến phủ nói Tô Quý này có thể mang đến nhiều phúc lộc cho nhị thiếu phu nhân, nuôi bên người, thay nhị thiếu phu nhân niệm kinh là có thể mang đến điềm lành. Vương gia nghe vậy, liền ân chuẩn cho nhị thiếu phu nhân nhận Tô Quý là con nuôi, nuôi dưỡng trong vương phủ. Từ khi đến vương phủ, thiếu gia Tô Quý này, trước mặt các chủ tử ở vương phủ coi như là đàng hoàng, nhưng sau lưng thì ương ngạnh làm nhiều chuyện xấu. Thường dẫn theo đám bạn đến Thu Viện, lấy việc khi dễ tiểu thiếu gia làm thú vui.
    Vừa nãy là Tô Quý và đám bạn đè tiểu thiếu gia bắt ăn cơm thiu, tiểu thiếu gia không chịu, nên bị bọn chúng...... Về phần tiểu nha đầu kia nguyên là một tiểu nha hoàn ở Thu Viện, gọi là Tiểu Hương, gần đây bị điều đến viện nhị thiếu phu nhân hầu hạ thiếu gia Tô Quý, nhưng thỉnh thoảng lại đến Thu Viện thăm tiểu thiếu gia, coi như là niệm chút tình xưa.”

    Vương ma ma và Thanh Nhi đem những gì nghe được nói hết cho Như Ca. Nghe xong, Như Ca nhíu mày, vương phủ tuy nói hiển quý nhưng bên trong cũng loạn thành một đống. Điềm không may gì chứ, bất quá là do thầy bà bịa chuyện mà thôi, thân là vương gia, thế mà cũng tin, đúng là là một kẻ ngu muội.

    Khi mọi người đang nói chuyện, hai gã vai sặt dẫn đứa trẻ đã tắm rửa sạch sẽ lại. Thấy đứa trẻ, mọi người không khỏi sửng sờ, thật là một đứa bé khả ái!

    Làn da trắng nõn hơi tái của nó mịn màng vô cùng, môi mỏng hồng nhạt, mặt mày dù non nớt, nhưng không khó nhìn ra sau này sẽ là một thanh niên đẹp trai.

    Như Ca nhìn đứa bé gầy yếu trước mắt, nhẹ nhàng cởi khăn bố trên người nó, lòng bỗng phát lạnh. Bởi vì khắp thân đứa bé đều là vết thương. Mới có cũ có đếm không xuể, mấy vết thương xem ra đã có lâu lắm rồi. Vừa rồi bị đánh nên trên hai chân nó có nhiều chỗ rách da chảy máu, mắt cá chân sưng như ông già, bộ dáng kia làm người ta không nỡ nhìn.

    Có lẽ là vì bị khăn bố thô đụng đến vết thương, đau đớn làm đứa bé trên giường nức nở.

    Như Ca quay đầu nói với Thanh Nhi: “Thanh Nhi, đi lấy một ít cao trị thương đến đây!”

    “A, dạ!” Thanh Nhi đang ngây người, nghe Như Ca nói, vội vàng đi lấy băng gạc và cao thuốc.

    Như Ca thử phản ứng của vài loại cao thuốc trên vết thương, cuối cùng chọn ra một loại, thoa lên đùi đứa bé. Mát mẻ của cao thuốc và băng gạc tự chế làm đứa bé dần có ý thức, mở mắt ra.

    Đó là một đôi mắt màu tím, tinh khiết vô hại, nhưng tĩnh mịch sâu trong đó làm người ta cực kỳ kinh ngạc. Như Ca dừng thoa thuốc, nhẹ nhàng vuốt ve đôi mắt đó, dịu dàng hỏi: “Rất đau phải không?”

    Cảm thấy Như Ca đụng chạm, thân thể đứa bé cứng đờ trong giây lát, cúi đầu nhìn vết thương trên đùi đã ngừng chảy máu, được băng bó cẩn thận, và quan tâm thật nhiều trong mắt nàng, đứa bé chần chờ chốc lát rồi lắc đầu một cái.

    Không đau? Vết thương đầy người thế này mà không đau, vậy thế nào mới đau? Hẳn đứa bé này đã chịu không ít đau khổ.

    Như Ca vừa bôi cao thuốc xong, một trận “Cô lỗ cô lỗ” truyền đến, thấy đôi tai đỏ bừng của đứa bé, nàng cười cười gọi người mang chút thức ăn dễ tiêu hóa đến.

    Không bao lâu, Thanh Nhi bưng cháo và chút đồ ăn tiến vào.

    Đặt một bàn vuông nhỏ trên giường nệm, để chút đồ ăn và cháo thịt nạc thơm nồng lên, thấy những chỗ máu ứ đọng sưng đỏ trên tay đứa bé, Như Ca bưng chén cháo lên, múc một muỗng, thổi nguội rồi đưa đến miệng đứa bé.

    Hình như bị động tác của Như Ca làm giật mình, hồi lâu đứa bé mới hé miệng ăn muỗng cháo. Lập lại như vậy nhiều lần, chén cháo đã thấy đáy, thức ăn trên bàn cũng vơi đi hơn phân nữa.

    Như Ca kêu bọn Thanh Nhi thu dọn bát đũa, xoay người lại, đứa bé đã mệt mỏi tựa vào nệm êm ngủ thiếp đi.

    “Tiểu thư, thiếu gia Tô Quý tuy còn nhỏ nhưng ương ngạnh vô cùng, tình huống trước mắt, để đứa bé này về lại Thu Viện, sợ là không biết phải ăn bao nhiêu khổ nữa” vì đã nhiều lần nghe tiểu thư nhà mình nhắc tới có nhiều người mắt xanh, mắt vàng ở nước khác, nên với đám Thanh Nhi chẳng chút sợ hãi đứa bé có con ngươi màu tím này. Thấy đứa bé bị ngược đãi như vậy, rất không đành lòng, chỉ kém nói thẳng là để đứa nhỏ này ở lại.

    Nghe Thanh Nhi nói, nhìn những vết máu ứ đọng trên người đứa bé, Như Ca phân phó: “Vương ma ma đi thông báo với lão quản gia một tiếng, tạm thời để đứa nhỏ này ở viện thế tử mấy ngày! Thanh Nhi dẫn người đi dọn gian phòng khách trong viện, trên người đứa nhỏ này có nhiều vết thương, thời tiết lại nóng, đệm giường phải đổi thành vải bông hết.”

    “Dạ”, nghe Như Ca phân phó, Thanh Nhi dẫn hai tiểu nha hoàn đến từ Nhàn Nguyệt Các đi dọn phòng. Vương ma ma ở bên bộ muốn nói lại thôi.

    “Vương ma ma có lời muốn nói?”
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 72: Đứa trẻ 2

    “Tiểu thư vừa vào vương phủ, ra tay giúp đỡ cũng không phải không thể, chỉ là tiểu thiếu gia ở Thu Viện này có nhiều kiêng kỵ, nếu giữ lại trong viện thế tử sợ rằng có nhiều bất tiện.”

    Nghe vậy, Như Ca cười nhạt: “Chuyện này tự ta có suy nghĩ, Vương ma ma cứ đi an bài đi!”

    “Dạ”, nghe Như Ca nói vậy, Vương ma ma không nhiều lời nữa, đi ra khỏi phòng.

    Sau khi mọi người đi hết, Như Ca nhìn đứa bé trên giường, lòng cực kỳ chấn động. Chỉ vì khuôn mặt nho nhỏ này rất giống đứa bé tám tháng tuổi trong trí nhớ mà nàng đã từng hứa hẹn cho nó tất cả yêu thương, nhưng cuối cùng vẫn không giữ được kia.

    Mặc dù khác tuổi, nhưng khuôn mặt không khác là bao, ngay cả nốt ruồi như giọt lệ dưới khóe mắt kia cũng giống như đúc.

    Như Ca nhớ tới lời bà ngoại đã nói trong mộng, lòng khẽ động, vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của đứa bé, nếu thật có chuyển thế, nàng tình nguyện tin tưởng đứa bé trước mặt chính là đứa bé không có duyên với nàng kiếp trước. Xoa xoa nước mắt bất giác chảy xuống, Như Ca lấy cao thuốc ngàn vàng khó mua bên cạnh, nghiêng người sang cúi đầu tỉ mỉ kiểm tra lần nữa vết thương trên người đứa bé.

    Ngay lúc Như Ca xoay người, đứa bé từ từ mở mắt ra, sờ sờ cần cổ ướt ướt của mình, con ngươi trong suốt lóe ra u quang nhàn nhạt.

    Mặt trời ngả về tây, ngoài cửa lớn phủ Cẩm Thân Vương, Tiêu Dạ Huyền xuống ngựa, nghe lão quản gia bẩm báo lại chuyện Như Ca giữ tiểu thiếu gia của Thu Viện ở lại viện thế tử, không có phản ứng quá lớn. Những năm này, hắn không quan tâm bất kỳ điều gì trong vương phủ, hiện tại điều hắn đề ý cũng chỉ là cô gái nhỏ trong viện kia mà thôi.

    Bước vào viện thế tử, xa xa đã thấy Như Ca đang chờ mình bên ngoài, mắt Tiêu Dạ Huyền thoáng chốc nhu hòa. Thường ngày một mình đi đi về về, hôm nay mới phát hiện có người chờ mình về thật là tốt. Sải bước đi nhanh tới trước, kéo tay thê tử, bước vào nội viện.

    Vào ngoại đường, liền thấy một đứa bé chừng 4, 5 tuổi đang cúi thấp đầu ngồi an tĩnh trên ghế.

    Bởi vì còn chút thời gian nữa mới đến bữa tối, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền ngồi trong phòng một lát, kể lại đại khái chuyện hôm nay, thấy nam tử không để ý lắm, như đã ngầm đồng ý, liền không nói nữa. Như Ca thấy trên trán hắn có một tầng mồ hôi mỏng, mới phát hiện trang phục mặc vào cung này trong ba lớp ngoài ba lớp dưới trời hè thật rất nặng nề.

    “Trời nóng nực, mặc dày thế này rất dễ bị rôm, hay là tắm trước rồi hãy đi dùng bữa đi!”, Như Ca dùng khăn lau mồ hôi trên trán nam tử rồi xoay người đi đến tủ y phục.

    “Ừ, có chút nóng!” nghe Như Ca nói, Tiêu Dạ Huyền gật đầu phụ họa, thấy thê tử đang bận tìm quần áo mùa hè cho hắn, vui vẻ cười đi vào phòng tắm.

    Như Ca nghe được từ lão quản gia, biết Tiêu Dạ Huyền không thích tỳ nữ đến gần, từ ngày đó việc tắm rửa thay quần áo của hắn đều do nàng tự mình xử lý. Chọn xong quần áo sờ vào thấy mát mẻ thoải mái, nghe tiếng nước rào rào bên trong, Như Ca cầm quần áo đi vào phòng tắm.

    Như Ca để quần áo sạch để qua một bên, thấy quần áo dơ của hắn ném đầy đất, đang muốn cúi xuống nhặt thì được một người ướt nhẹp ôm chầm lấy, Như Ca còn chưa kịp kêu ra tiếng đã bị khóa môi, sau một hồi hôn sâu cuồng nhiệt, thật vất vả mới đẩy người kia ra chút.

    “Còn chưa dùng bữa tối đó! Đi ra ngoài nửa ngày không đói sao?” kéo tay nam tử ra, Như Ca ảo não, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng đầy mị hoặc.

    “Đói! Giờ ăn này!”

    Tiêu Dạ Huyền thấy khuôn mặt đầy xấu hổ của cô gái nhỏ, mệt mỏi cả ngày trong nháy mắt tan thành mây khói, chỉ còn lại lửa hừng hực. Hắn dùng lực một chút, quần áo của Như Ca tan nát như tuyết rơi xuống đất. “Ầm” một tiếng, hai người đã song song rơi vào nước.

    Vào nước, Tiêu Dạ Huyền cảm thấy tay trượt một cái, người mới rồi còn trong lòng đã nhanh chóng thoát ra bơi đi. Bắt mấy lần, vẫn chưa được, thấy vẻ mắt ửng hồng của tiểu nha đầu ở bờ bên kia, con ngươi nam tử lóe lên, thật giống mỹ nhân ngư, không chú ý là nàng lại né ra. Cảm nhận một chỗ trên cơ thể đang điên cuồng kêu gào, ném khăn tắm lên bờ, thừa dịp người đối diện đang thở dốc, Tiêu Dạ Huyền nhào tới.

    Lâu chưa bơi lại, trải qua mấy lần tránh né, Như Ca đã sớm không còn sức, giữa một khắc không kịp phản ứng liền thấy một cánh tay vòng qua hông, hai chân cũng bị giữ chặt.

    “Tiểu nha đầu, nàng chạy không thoát đâu!”

    Tiêu Dạ Huyền hung hăng hôn cô vợ nhỏ trong lòng một cái, thấy nàng xụi lơ, mới cúi đầu hôn dần xuống thân thể mềm mại hấp thu hương vị ngọt ngào cơ hồ nhấn chìm hắn của riêng nàng, bàn tay cũng dần đi xuống, dịu dàng vuốt ve da thịt mềm mại như lụa.

    Như Ca được nam tử dịu dàng yêu thương, dần mê muội. Cái gì bữa tối, cái gì dè dặt đã quên mất không còn một mống, chỉ có thể giống như dây leo quấn quanh thân nam tử, chìm nổi phiêu đãng trong nước theo động tác của hắn.

    Thấy nàng cứ cắn môi đè nén tiếng thở gấp say lòng người, Tiêu Dạ Huyền nói thầm bên tai Như Ca “Ca nhi, gian phòng này cách âm cực tốt, kêu thành tiếng đi!”

    Nói rồi, nhấn nhấn bên hông Như Ca một cái.

    “Ưm!”

    Nghe thấy tiếng kêu của mình, Như Ca ngẩn ra, sao mình có thể ở nơi này......hận hận cắn ngực Tiêu Dạ Huyền mấy cái.

    Bị Như Ca cắn nhẹ như vậy, Tiêu Dạ Huyền chỉ cảm thấy một cỗ khoái cảm cực hạn xông thẳng tâm trí, ôm thật chặt người trong lòng, một lần lại một lần...... Trong phòng tắm, tiếng thở dốc nặng nề của nam tử và tiếng khóc khẽ yêu kiều của nữ tử quanh quẩn thật lâu, cho đến khi đèn được đốt lên, mới dừng lại.

    Qua một hồi hoan ái, ngay cả một đầu ngón tay Như Ca cũng không động nổi nữa, mặc cho Tiêu Dạ Huyền vớt mình lên bờ, lau khô, thay quần áo sạch. Thế này cũng không đi dùng bữa nổi nữa, đành cho cho người mang đồ ăn vào phòng, hai người lại tiếp tục vành tai tóc mai chạm nhau.

    Ngày kế, sau khi đến chính viện thỉnh an xong, lúc tiễn Tiêu Dạ Huyền ra cửa, thấy xung quanh không ai, Như Ca hết sức to gan để lại trên dấu hôn trên môi nam tử. Rồi chạy như bay vào trong, xoay người thấy Tiêu Dạ Huyền vẫn đang ngây ngươi, không nhịn được cười ra tiếng. Vừa rồi ở chính viện, vốn người trong phủ dị nghị việc cho đứa bé trong Thu Viện vào ở viện thế tử, nhưng dưới ánh mắt sắc lạnh của Tiêu Dạ Huyền, liền không lên tiếng nữa, quả nhiên Tiêu Dạ Huyền cực kỳ cường thế.

    Trong thư phòng viện thế tử, Như Ca ngồi ở bàn sách, xử lý một số việc của Lăng Vân. Trên giường nhỏ bên cạnh, một đứa bé 5 tuổi đang mắt sáng rỡ kinh ngạc nhìn gấu mèo lớn cao nửa thước, hai tai đen, toàn thân trắng trước mặt mình.

    Bên chân Như Ca, Tuyết Lang híp mắt nhìn con gấu bông lớn kia một cái, liền quay đầu đi. Hiển nhiên rất khinh thường con gấu mèo không anh mình thần võ như mình kia.

    Nhờ có Phong chưỡng quỹ xem qua rồi, nên không tới nửa ngày Như Ca đã xử lý xong. Quay đầu lại, thấy đứa bé đang ôm con gấu mèo tập trung tinh thần nhìn chăm chú kệ sách. Như Ca bèn viết lên giấy vài chữ, để ở trước mặt nó, phát hiện thì ra đứa bé này biết chữ.

    Như Ca lại viết một chữ, đưa tờ giấy tới trước mặt đứa bé. Đứa bé nhìn chữ “Tên” trên giấy hồi lâu, lắc đầu một cái.

    Thấy vẻ giống như bị cả thế giới vứt bỏ của đứa bé, Như Ca suy nghĩ một chút, đặt bút vào tay đứa bé, cầm tay nó từ từ viết xuống một chữ “Huân”.

    “Huân đại biểu cho ấm áp như ánh mắt trời, trước khi phụ vương đặt tên cho đệ, ta gọi đệ là tiểu Huân được không?”

    Ấm áp như ánh mặt trời? Nhìn chữ trên tờ giấy, đứa bé ngẩng đầu nhìn nữ tử đang cười dịu dàng trước mắt, bàn tay phải mảnh khảnh sờ sờ tên của mình một lần, một lần, lại một lần......giống như cảm nhận được ấm áp truyền đến tay, tim cũng ấm lên.

    Nhìn đứa bé cầm bút viết chữ, Như Ca khẽ cười, đứa bé này quả rất thông minh.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 73: Về nhà mẹ

    Trời trong xanh, hôm nay là ngày thứ ba sau đám cưới, theo tục lệ Tiêu Dạ Huyền dẫn Như Ca về Ngọc phủ. Dặn dò Vương ma ma trông nom Tiểu Huân, rồi thỉnh an vương gia và vương phi xong, Như Ca mới theo Tiêu Dạ Huyền ra cửa lớn vương phủ.

    Ngoài cửa Cẩm Thân vương phủ, trên xe ngựa bày rất nhiều hộp quà tinh xảo. Lão quản gia kiểm kỹ lần nữa mới cung kính đưa danh sách cho Như Ca và Tiêu Dạ Huyền.

    Nhìn lướt qua xong, Như Ca mỉm cười giao danh sách quà tặng cho Thanh Nhi, thấy bộ dáng hưng phấn của nha đầu này, sợ là về đến Ngọc phủ sẽ khai báo với mẫu thân tất tần tật những chuyện ở vương phủ.

    Hai người lên xe ngựa, thị vệ Hắc Nham đánh xe, chậm rãi hướng về Ngọc phủ.

    Còn chưa tới phủ, xa xa Như Ca đã thấy mẫu thân và Vân Kiệt đứng đợi ở cửa Ngọc phủ, có cả Ngọc Chính Hồng.

    Xe ngựa dừng lại, Hắc Nham mở rèm ra.

    Tiêu Dạ Huyền xuống trước, đưa tay ra, đỡ Như Ca xuống xe.

    Định tiến lên đỡ Như Ca, Hồ ma ma thấy vậy, vội lui ra, cung kính nhường đường cho hai người, trong lòng lại càng xem trọng vị tứ tiểu thư này thêm. Có mấy người có thể khiến phu quân tự mình đỡ xuống xe đâu, nhìn kỹ thần thái cử chỉ của hai người, thật là tình đầu ý hợp, vô cùng hài hòa.

    “Tỷ tỷ!”

    Đứng bên cạnh Liệt thị, thấy Như Ca, Vân Kiệt cực kỳ vui mừng xông lên trước, vốn định nhào lên ôm, nhưng chợt nhớ ra tỷ tỷ đã thành thân, phải chú ý lễ tiết, nên nháy mắt dừng lại, hướng về Tiêu Dạ Huyền hành lễ: “Chào tỷ phu!”

    Tiêu Dạ Huyền hài lòng gật đầu, ra hiệu cho cho Hắc Nham đưa quà.

    “Tỷ tỷ, thì ra đệ cũng có quà ạ!”

    Nhận lấy hộp quà, Vân Kiệt ngượng ngùng gãi gãi đầu. Mở ra xem, hai mắt Vân Kiệt lập tức tỏa sáng. Trong hộp là một thanh đao ngắn có khảm ba viên đá quý cực kỳ tinh xảo, đao rút ra, hàn khí lộ rõ.

    “Tạ tỷ phu!” Mấy ngày nay, Vân Kiệt gặp qua không ít binh khí, nên có kha khá kiến thức về vũ khí. Thanh đao này vừa nhìn đã biết là hàng tốt.

    “Đệ thích là tốt rồi!”, Tiêu Dạ Huyền mặc dù hơi bất mãn với những lời em vợ nói trong ngày đám cưới khuyến khích Như Ca về nhà mẹ đẻ, nhưng chỉ có thể áp dụng chính sách dụ dỗ. Ai bảo vợ mình thương cậu em trai này như vậy chứ. Một thần binh chém sắt như chém bùn, đổi lấy niềm vui của em vợ, xem như đáng giá.

    Người này thu mua lòng em trai ngay trước mặt mình nha! Như Ca thấy cảnh tượng trước mắt, mặt mày cong cong. chồng và em trai duy nhất hòa thuận, là chuyện vui vẻ biết bao nhiêu.

    Thấy tình huống trước mắt, Ngọc Chính Hồng thầm nghĩ, Vân Kiệt chỉ là em trai của Như Ca mà được đãi ngộ bực này, vậy cha vợ mình đây...... Bèn, tiến lên, hết sức thân mật hô: “Hiền tế!”

    Hiện giờ tuy Lý gia đã sụp đổ, nhưng vì Ngọc Chính Hồng mang danh cha vợ của Cẩm Thân Vương thế tử, nên mấy ngày nay ở trong triều rất thuận buồm xuôi gió. Nay Ngọc Chính Hồng tam phẩm, tất cả là nhờ con gái được gả vào chỗ tốt. Ngọc Chính Hồng hiểu rất rõ, chỉ cần bám chắc thế tử, chẳng cần lo lắng gì tiền đồ nữa!

    Nghe giọng điệu thân mật của Ngọc Chính Hồng, Như Ca nổi hết cả da gà. Còn Tiêu Dạ Huyền chỉ lạnh nhạt đáp một câu “Nhạc phụ”.

    Những gì Như Ca trải qua ở Ngọc phủ, Tiêu Dạ Huyền đã biết hết, đối với Ngọc Chính Hồng cũng chẳng có bao nhiêu hảo cảm, nhưng bất luận thế nào, rốt cuộc đó vẫn là cha của Như Ca, nên mặc dù không thích cũng không biểu hiện chán ghét.

    Việc Ngọc Chính Hồng được thăng lên Thị Lang Bộ Hộ, tất nhiên là Tiêu Dạ Huyền biết. Ngọc Chính Hồng cũng coi như cẩn trọng, làm quan hơn 10 năm chưa gây ra sai lầm lớn nào. Lần bổ nhiệm này, tuy có phần do nể mặt Tiêu Dạ Huyền, nhưng không thể không nói tìm được một người làm quan trong Bộ Hộ mấy năm mà không thừa cơ đục nước béo cò như Ngọc Chính Hồng thật không dễ dàng. Cũng không phải nói Ngọc Chính Hồng là một vị quan tốt liêm khiết, chẳng qua là không có tài mà lại muốn thể hiện, hi vọng một ngày kia có thể vượt qua huynh trưởng, nên trong lúc làm quan, không ít lần lấy tiền riêng dùng cho việc công. Khác với những quan viên khác vừa có chức có quyền là bắt đầu vơ vét, nên tự nhiên Hồng đế bằng lòng để vị trí Thị Lang Bộ Hộ này cho Ngọc Chính Hồng.

    Hành lễ với Ngọc Chính Hồng xong, Như Ca kéo Tiêu Dạ Huyền qua bên Liệt thị.

    “Nữ nhi và phu quân Dạ Huyền chào mẫu thân”

    “Nhạc mẫu đại nhân”

    Đối với người ngậm đắng nuốt cay nuôi lớn Như Ca, Tiêu Dạ Huyền cực kỳ tôn trọng, nửa quỳ chào.

    “Mau mau đứng lên, lễ này......hơi lớn rồi!”, thấy Tiêu Dạ Huyền hành đại lễ, Liệt thị luống cuống đỡ dậy. Nhìn nam tử mấy ngày trước thể hiện hung tợn với đám người Kim Lăng Hầu nhưng lúc này ôn hòa như gió, Liệt thị vừa lòng gật gật đầu, con rể này quả rất thật lòng với nữ nhi. Hôm nay biểu hiện của Liệt thị thật giống như câu ngạn ngữ, mẹ vợ nhìn con rể, càng nhìn càng thuận mắt.

    “Trời nắng to, chúng ta vào nhà nói chuyện tiếp đi, mẫu thân đã làm nước ô mai ướp lạnh cho các con, thỉnh an lão phu nhân xong rồi uống giải khát”.

    “Đúng vậy! Hiền tế vào trong đi!” với biểu hiện như vậy của Tiêu Dạ Huyền, Ngọc Chính Hồng đã nhìn ra, đây là cho nha đầu Như Ca thể diện trước mặt người Ngọc gia đó mà! Ngày trước mình đúng là thất sách, sao không sớm đón mẹ con ba người về phủ sớm chứ. Nếu vậy nay mình sẽ có chút khí phách trước mặt con rể rồi. Hiện giờ, toàn bộ đành nhờ vào Liệt thị thôi!

    Vào trong Ngọc phủ, sau khi đến Ninh Phúc Đường thỉnh an lão phu nhân xong, Tiêu Dạ Huyền theo Ngọc Chính Hồng đến chính đường gặp những người trong thân tộc Ngọc gia. Xã giao vài câu với mấy người đó xong, Như Ca liền về Nhàn Nguyệt Các trước.

    Về Nhàn Nguyệt Các, nghe Thanh Nhi liến thoắng kể xong, Liệt thị kéo Như Ca lại nhìn lên nhìn xuống đánh giá, thấy sắc mặt nữ nhi hồng nhuận, vui tươi, Liệt thị bớt lo hẳn.

    “Mấy ngày nay ở vương phủ ổn không?”

    “Rất ổn ạ, sáng sớm thỉnh an vương gia và vương phi xong, chỉ còn mỗi chuyện chơi và ăn ngày ba bữa, trong viện thế tử có vị quản gia rất trung thành, xử lý phần lớn mọi việc trong viện hết sức chu toàn, còn lại những việc khác Vương ma ma cũng thay nữ nhi xử lý tốt, tóm lại là rất thanh nhàn”, trước mặt Liệt thị, dĩ nhiên là Như Ca nói thật.

    “Thế thì tốt!”, ngày trước thấy con gái vội trong vội ngoài, Liệt thị vô cùng đau lòng. Tuy rất nhiều người gả vào nhà quyền quý liền kiếm đủ mọi cách giành quyền quản gia, nhưng Liệt thị thì chẳng muốn con gái dính vào mấy thứ đó chi cho hao tổn tinh thần.

    “Ta nghe nói, con giữ thứ tử của vương gia trong viện mình, ta biết con thích trẻ con, nhưng hình như đứa bé này mệnh không tốt, giữ bên mình sợ rằng có chút không may”, ngày trước ở Phàn Thành, Như Ca đã xây mấy chỗ nhận nuôi trẻ mồ côi, nhiều người làm trong hiệu buôn Lăng Vân là từ đó mà ra. Liệt thị nghĩ đây là tâm bồ tát của nữ nhi. Bất quá nghe đứa bé kia có cặp mắt màu tím, Liệt thị có chút lo lắng.

    Mắt tím ở thế giới này là điềm xấu cực kỳ, chỉ có kiếp trước phạm phải tội nghiệt cực lớn mới có màu mắt như vậy. Đừng nói là Cẩm Thân Vương kiêng kỵ, chỉ sợ nhà người thường cũng khó mà tiếp nhận.

    “Mẫu thân, điềm xấu gì đó chỉ là lời đồn bậy thôi, đứa bé kia cực kỳ thông minh, mẫu thân mà thấy sẽ thích ngay”. Đứa bé kia cực kỳ nhu thuận, nhưng cũng cực kỳ lặng lẽ, khiến người ta hết sức đau lòng, đối với băn khoăn của mẫu thân, Như Ca đành cười trừ.

    Nghe vậy, Liệt thị cũng không hỏi vặn thêm: “Ta biết xưa nay con rất có chủ kiến, quyết định rồi sẽ không bao giờ thay đổi, sẽ không nói gì nữa, bất quá con đã thích trẻ con như vậy, nên dưỡng thân thể thật tốt, mau sinh cho thế tử một đứa, tình cảm phu thê càng thêm bền vững.”

    “Mẫu thân!” thì ra vòng tới vòng lui là vì chuyện này, Như Ca bất đắc dĩ nhìn Liệt thị, mình mới về nhà chồng ba ngày, làm sao có thai nhanh vậy.

    “Không phải mẫu thân muốn thúc giục con, chỉ là con phải hiểu, kẻ nhìn chằm chằm thế tử rất nhiều, có đứa bé rồi yên tâm hơn” nói tới đây, Liệt thị có vẻ không vui.

    Như Ca thấy vẻ mặt Liệt thị như vậy, liền biết sợ rằng trong Ngọc gia lại có việc khiến Liệt thị phiền lòng rồi.

    “Lần trước đến từ đường, Doãn Thị kia con còn nhớ không?”

    Như Ca chưa kịp hỏi, Liệt thị đã nói trước.

    Nghe vậy, Như Ca gật đầu một cái, phụ nhân kia, muốn không nhớ cũng khó, đầu đầy trâm cài sáng loáng, mười ngón tay đã hết chín ngón đeo nhẫn hoặc đá quý hoặc phỉ thúy, hình tượng nhà giàu mới nổi thật sực là khắc sâu quá mức.

    “Sau khi con xuất giá, Doãn thị cứ viện cớ thăm người thân, dẫn theo nữ nhi và nhiều quà tặng tới cửa, lão phu nhân thấy Doãn thị ra tay hào phóng, dĩ nhiên hết sức vui mừng. Còn nhị tỷ tỷ đầu óc hạn hẹp kia của con nữa.... .... Tóm lại, hiện giờ hai mẫu tử họ đang ở Đông viện. Rốt cuộc có dụng ý gì, ta không nói con cũng biết, hôm nay, con và hiền tế dùng xong cơm trưa thì về sớm đi. Mặc dù hiền tế là đứa tốt, nhưng ngộ nhỡ những người này làm loạn, người trong phủ lại lắm điều, chẳng may gây ra chuyện bại hoại gì đó, tình ngay lý gian, thì không xong.”

    Nghe vậy, tất nhiên Như Ca hiểu, đang muốn nói thì thấy Tiêu Dạ Huyền và Vân Kiệt vẻ mặt hưng phấn tiến vào.

    “Tỷ tỷ, tỷ phu nói hôm nay sẽ dạy đệ luyện một bộ công pháp, thích hợp đánh gần đó!”

    Lời Vân Kiệt khiến Liệt thị nhíu nhíu mày, thường ngày Vân Kiệt luyện xong một bộ công pháp cần một canh giờ, nếu muốn học, chẳng phải đến chiều tối hai đứa mới có thể bắt đầu về vương phủ. Nào có vợ chồng tân hôn lại nửa đêm về đến nhà, vậy chẳng phải tối nay sẽ ở lại Ngọc phủ? Đang muốn ngăn cản, lại bị Như Ca giành nói trước.

    “Đã vậy, đệ phải cố gắng mà học cho tốt đó, tỷ cũng chưa thấy qua tỷ phu đệ luyện công đâu!” thấy vẻ hưng phấn của Vân Kiệt, đột nhiên Như Ca thay đổi chủ ý, mình chẳng làm gì trái với lương tâm, mắc gì phải trốn tránh. Nhìn Tiêu Dạ Huyền đang uống nước ô mai, Như Ca thầm cân nhắc. Vợ chồng tân hôn ngủ lại nhà mẹ, không thể cùng phòng, hắn không chịu được cũng phải ráng nhịn. Mà như vậy, chắc chắn những thứ ruồi bọ kia sẽ không bỏ qua cho khối thịt thơm này! Chẳng biết tại sao, Như Ca rất chờ mong biểu hiện của Tiêu Dạ Huyền.

    Liệt thị tưởng con gái sẽ nghe lọt những điều mình nói, không ngờ vẫn muốn ngủ lại, lập tức có mấy phần mất hứng. Bất quá con rể đang ở bên cạnh, không tiện nói nữa, đành nói đi xem đồ ăn trưa chuẩn bị xong chưa, rồi ra khỏi phòng.

    Thấy Liệt thị tức giận, Như Ca liền đi theo vào phòng bếp.

    Sau khi vào phòng bếp, Liệt thị nhờ Thanh Trúc làm này làm kia, gạt Như Ca sang một bên, hồi lâu vẫn chưa nói với nàng câu nào.

    Xem ra là giận thật!

    Như Ca thấy Liệt thị an bài xong hết, đi ra khỏi bếp, đành chạy theo kéo tay.

    “Mẫu thân, chỉ là ngủ lại một đêm mà thôi, sau lần này, không biết đến bao giờ mới trở về được, mẫu thân nỡ đuổi con đi sớm vậy sao? Lại nói Vân Kiệt học văn đã giỏi, nếu biết thêm võ công, văn võ toàn tài, tương lai mới có thể mang về cho mẫu thân một tức phụ nhi xinh xắn thông tuệ nha!”

    Liệt thị nghe vậy, lại thấy vẻ mặt lấy lòng của con gái, vừa bực mình vừa buồn cười, xoay người điểm ngón trỏ lên trán Như Ca.

    “Đồ không tim không phổi, mẫu thân chẳng phải vì tốt cho con sao, ngủ lại đây, nếu thật xảy ra chuyện gì, đến lúc đó đừng có mà khóc lóc.”

    Nghe vậy, Như Ca cười nói: “Dạ Huyền là phu quân của con, nếu đã hẹn ước một đời, con sẽ tin tưởng chàng, không phải phu thê cần tin tưởng lẫn nhau sao?”

    Liệt thị nghe vậy, nhớ lại mỗi tiếng nói hành động của con rể với con gái, lòng nghĩ, thôi tùy chúng nó vậy.

    Lúc ở Nhàn Nguyệt Các ăn cơm, biết được hôm nay con rể muốn ngủ lại, Ngọc Chính Hồng liền vội vàng phân phó quản gia Lưu Toàn dọn dẹp một gian phòng trong Hồng Vận Lâu, chỗ chuyên dành chiêu đãi khách quý. Dĩ nhiên tin tức này cũng rất mau truyền đến tai người có tâm.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 74: Doãn thị dạy con

    Trong Đông viện Ngọc phủ, mua được tin tức từ miệng người làm, tối nay Cẩm Thân Vương thế tử sẽ ngủ lại, mắt Ngọc Bảo Oánh sáng rỡ, lòng thầm tính toán.

    Hai ngày nữa mình phải xuất giá, nhưng bà nội và cha không có vẻ gì là sẽ đưa sính lễ cho mình, chỉ 5 ngàn lượng liền muốn đuổi mình đi, chẳng phải ép mình tìm chết sao? Chồng tương lai dáng dấp như ác quỷ thì thôi đi, ngay cả đồ cưới để mình dựa vào nửa đời sau cũng không cho. Còn Ngọc Như Ca nữa, chẳng phải thứ tốt gì, thấy mình sa cơ lại thờ ơ, ngươi bất nhân thì đừng trách ta bất nghĩa!

    Kể từ lúc Tần gia đưa sính lễ tới, mỗi ngày Ngọc Bảo Oánh đều đến chỗ lão phu nhân lèo nhèo, nói bóng nói gió muốn lão phu nhân cho mình sính lễ và đồ cưới nhiều một chút, đáng tiếc không ích gì. Về sau lão phu nhân liền dứt khoát giả bệnh, không cho Ngọc Bảo Oánh vào Ninh Phúc Đường, người Tần gia còn đang ở trong Ngọc phủ, Ngọc Bảo Oánh không dám nháo lớn, chỉ có thể đứng bên ngoài viện giương mắt nhìn. Đúng lúc Ngọc Bảo Oánh hết cách, thì Doãn thị tìm tới, thật giống như câu, chó ngáp phải ruồi.

    Doãn thị là người ra tay rộng rãi, một lòng một dạ muốn đưa con gái lên giường của Tiêu Dạ Huyền, đã hứa hẹn, nếu mình giúp thúc đẩy chuyện tốt, khi về nhà chồng sẽ cho mình 1 vạn lượng. Mình lấy chồng ở Thái Châu xa xôi, có bạc là thực tế nhất. Tuy nói thế tử không dễ chọc, nhưng dâng cho hắn tiểu thiếp xinh đẹp, không vui thế nào được. Suy nghĩ xong xuôi, Ngọc Bảo Oánh đi tới phòng dành cho khách của Đông viện.

    Trong khách phòng Đông viện, mấy tiểu nha hoàn đang ân cần phục vụ Doãn thị nằm trên giường êm, quạt mát, đấm vai, đấm chân. Qua cửa sổ, xa xa trông thấy Ngọc Bảo Oánh đi tới, Doãn thị ném ra mấy thỏi vàng cho mấy tiểu nha hoàn, khiến bọn chúng mừng rõ không thôi, cầm bạc cung kính thối lui.

    “Nhị tiểu thư có tin tốt?” nhìn Ngọc Bảo Oánh trước mắt, Doãn thị ít nhiều có mấy phần xem thường. Vốn là tiểu thư con vợ cả, hôm nay đến nông nỗi phải cầu mình. Bất quá có nó giúp một tay, mình dễ đạt được mục đích hơn. Ngẫm lại nhà chồng mình hiện giờ bạc đếm hoài không hết, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là thương nhân thấp hèn, không quyền không thế, trước mặt những quý phụ khác, mình mãi vẫn không ngóc đầu lên được.

    Hiện tại Doãn thị một lòng muốn gả con gái vào nhà quan, con gái nhà buôn gả vào cửa quan chỉ có thể làm thiếp, nhưng Doãn thị vẫn không ngại, làm thiếp nhà quan sang hơn làm vợ cả nhà buôn gấp trăm lần. Nhưng nhà quan nhỏ, Doãn thị lại không vừa mắt.

    Trước kia nghe nói, Ngọc gia có một thứ nữ được ban hôn cho thế tử đương triều, Doãn thị còn chưa tin. Sau gặp trong từ đường, Doãn thị mới biết là thật. Nghĩ, Liệt thị này vốn cũng là con gái nhà buôn, gả vào Ngọc phủ làm thiếp mặc cho vợ cả hiếp đáp. Hiện tại thì sao, chẳng những đạp đổ vợ cả, còn một phát trở thành Cáo Mệnh Phu Nhân tam phẩm. Vinh quang như vậy từ đâu mà đến? Còn không phải là nhờ con gái trèo cao sao? Nếu con gái mình nắm được cơ hội này, leo lên giường thế tử, chắc chắn không lâu nữa mình cũng sẽ là Cáo Mệnh Phu Nhân thôi. Đến lúc đó, những phụ nhân ngày trước coi thường mình, chẳng phải đều sẽ cúi đầu khom lưng trước mình hết sao?

    Bất quá Liệt phu nhân nhỏ mọn hết sức, mấy lần mình có ý tốt để con gái đến bên cạnh Ngọc Như Ca hầu hạ, thế mà lúc mình dẫn con gái đến Nhàn Nguyệt Các liền bị đuổi về, hai ngày nay Liệt thị lại sai người canh cửa không cho vào. Tưởng rằng như vậy thì mình sẽ không có cách khác sao?

    “Ta đã hỏi thăm được hôm nay tứ muội phu sẽ ngủ lại ở Hồng Vận Lâu, chỉ cần mua chuộc kẻ canh cửa ở đó, Yên biểu muội muốn tiếp cận thế tử dễ như trở bàn tay, bất quá biểu thúc mẫu phải đồng ý mới được”, Ngọc Bảo Oánh vuốt vuốt vòng tay phỉ thúy Doãn thị cho mình, kể lại hết chuyện mình nghe được cho Doãn thị.

    Nghe vậy, Doãn thị lập tức ngồi bật dậy, hớn hở nói: “Tất nhiên là đồng ý, chỉ cần tối nay Yên nhi vào được phòng thế tử, coi như thành, 1 vạn lượng hồi môn, biểu cô mẫu nhất định đưa ra, điệt nữ nhi cứ yên tâm”.

    Nói xong, Doãn thị rút ra một cây trâm bằng vàng ròng từ kệ tủ bên trên giường, đưa cho Ngọc Bảo Oánh, “Đây xem như là biểu thúc mẫu cho thêm, chuyện Hồng Vận lâu, phiền điệt nữ nhi an bài giùm!”

    Ngọc Bảo Oánh nhận lấy trâm vàng giá trị xa xỉ, mắt sáng rỡ, cười vui đến mức lớp phấn dày trên mặt rớt mất một lớp.

    “Biểu thúc mẫu đã hào phóng như vậy, Bảo Oánh sẽ vì Yên biểu muội đi một chuyến.”

    Nói xong, hớn hở cầm đồ đi.

    Đợi Ngọc Bảo Oánh đi xa, thiếu nữ đứng sau rèm bước ra.

    Thiếu nữ này chính là con gái duy nhất của Doãn thị, Ngọc Yên.

    “Mẫu thân, trang phục như vầy được sao? Có phải hơi thấp hèn không?” vừa mua ở bên ngoài về, Ngọc Yên liền bị Doãn thị đẩy vào phòng thử đồ. Mặc y phục mỏng như cánh vẻ này lên người, quả thật chẳng khác gì trần truồng, chẳng lẽ mình sẽ phải mặc thế này đi tiếp cận thế tử? Điều này khiến Ngọc Yên vốn được nuông chiều từ nhỏ, rất xấu hổ.

    Doãn thị nhìn dáng người lồi có lõm có của con gái, hài lòng gật đầu, bước xuống giường, kéo tay Ngọc Yên nói: “Có gì mà thấp hèn, đây là con đang theo đuổi hạnh phúc. Không phải con rất ngưỡng mộ thế tử sao? Cơ hội ngàn năm có một đó, y phục mẫu thân chuẩn bị cho con đã được xử lý bằng hương liệu đặc biệt, nam tử mà ngửi thấy mùi Mê Hồn Hương này, dù cho Liễu Hạ Huệ chuyển thế cũng phải đổ.
    Tối nay chỉ cần con mặc thế này chủ động chui vào lòng thế tử, vinh hoa phú quý cả đời gần ngay trước mắt! Nam tử trong quân doanh đều là tuổi trẻ khí thịnh, dung mạo của con chẳng kém Ngọc Như Ca mấy, nhất định thế tử sẽ thích. Sau khi chuyện thành công, mẫu thân vì con quậy một trận, nói không chừng sẽ giành được vị trí trắc phi cho con! Phụ thân con đã nói rồi, bất luận chính hay thứ, đứa nào gả vào nhà quyền quý hơn, tương lai gia tài bạc vạn sẽ là của đứa đó hết. Chẳng lẽ con muốn giống như Ngọc Bảo Oánh kia, bị thứ nữ giẫm dưới lòng bàn chân? Con ngẫm lại xem phu quân tương lai của Ngọc Bảo Oánh là cái dạng gì.... ....”

    Ngọc Yên nhớ tới lần kia tình cờ thấy chồng tương lai của Ngọc Bảo Oánh, không nhịn được rùng mình, nếu gả cho người như vậy, không bằng chết đi còn hơn.

    Ngọc Yên vốn sau khi nhìn thấy thế tử phi ở từ đường, thì đã hết hi vọng, nhưng hôm đám cưới trông thấy nam tử như thần kia cỡi ngựa giễu hành trên đường phố, Ngọc Yên như bị sét đánh trúng, hồi lâu vẫn chưa tỉnh hồn, trong đầu chỉ có một ý nghĩ: nam tử như vậy, cho dù chỉ là làm thiếp, đời nãy cũng đáng!

    Ngọc Yên nhớ lại sáng nay, đứng ở góc xa nhìn hai người kia tình cảm, nhu tình mật ý hiện lên trên mặt nam tử, nếu đổi thành mình.... ....Ngọc Yên cắn cắn môi, đúng vậy, hạnh phúc của mình phải do mình cố gắng đi tranh thủ.

    "Xa lấy tay, gần dùng khuỷu, đánh cận chiến không được lưu tình, cùi chỏ là điểm yếu hại của người, khi đánh phải chú ý vị trị những huyệt vị, đánh vào huyệt vị, đau đớn sẽ tăng lên nhiều.......”

    Trong vườn hoa anh đào bên ngoài Nhàn Nguyệt Các, nam tử một lần lại một lần hoặc đánh té hoặc giữ chặt chỗ yếu của người đối diện, vừa né tránh quyền cước của đối phương, vừa từ tốn giải thích cho đối phương điểm mấu chốt.

    Mà Vân Kiệt, ở trước mặt sư phụ tự thấy đã rất lợi hại, thì ở trước mặt Tiêu Dạ Huyền chỉ như con ưng non mới tập bay so với Tiêu Dạ Huyền là con ưng lông cánh sắc bén đã ngao du trên trời xanh mênh mông nhiều năm.

    Thấy Vân Kiệt một thân nhếch nhác, mà nam tử bên kia vẫn thong dong như cũ, Như Ca lắc đầu cười khẽ, chim non Vân Kiệt muốn đánh nhau với đại bàng Tiêu Dạ Huyền chẳng khác nào châu chấu đá xe. Bất quá đệ đệ ngốc của mình, luyện gần nửa ngày, chẳng những không biết mệt, ngược lại rất thích thú, chứng tỏ dạo này luyện tập rất chăm chỉ.

    “Hôm nay bị đánh vậy là đủ rồi! Ăn cơm thôi!”

    Nghe thấy lời Như Ca, hai người bên này dừng tay. Vân Kiệt phủi phủi bụi đất trên người mình, không mấy để ý lời chị gái chọc mình.

    “Tỷ tỷ, cái này gọi là tích lũy kinh nghiệm, huống chi cũng phải chỉ mình đệ bị đánh!”

    “Là do tỷ phu nhường đệ thôi, nếu thật trên chiến trường, tỷ phu đệ sẽ không ở thời điểm sắp đánh trúng người đệ thì thu tay lại đâu”.

    Như Ca cười cười đi vào, đưa một khăn lông vắt nước ấm cho Vân Kiệt. Lại cầm một cái khác đi về phía Tiêu Dạ Huyền lau mồ hôi trên đầu trên cổ cho hắn.

    “Thân thủ Vân Kiệt không tồi, chỉ là thiếu hụt kinh nghiệm, nếu tôi luyện trong quân một thời gian, nhất định sẽ thành chiến tướng” Tiêu Dạ Huyền khen ngợi, có 4 mãnh tướng của quân Dã Lang tỉ mỉ bồi dưỡng, Ngọc Vân Kiệt tiến bộ nhanh hơn người thường nhiều.

    “Vẫn là tỷ phu sáng suốt!” nghe Tiêu Dạ Huyền nói, mũi Vân Kiệt hếch lên, sự sợ hãi với anh rể trải qua một buổi chiều đã biến mất hơn phân nửa. Mặc dù lòng luôn ghi tạc ‘kiêu ngạo có hại, khiêm tốn được lợi’, nhưng đối mặt với tán dương của anh rể anh minh thần võ, Vân Kiệt vẫn không khỏi có mấy phần lâng lâng.

    Như Ca nghe vậy, vội nói: “Đệ muốn vào quân đội, trừ phi có giành được hạng ở võ khảo, nếu không chẳng khác nào tìm chết, không cho!”

    Ở Đại Chu thi võ còn khó hơn nhiều so với thi trạng nguyên, thí sinh không những phải có hiểu biết nhất định về sách lược, còn phải có võ công cao. Những người đạt được hạng trong kỳ thi võ khi vào quân đội sẽ không là tiểu binh mà sẽ là tướng lãnh dự bị.

    “Võ khảo......”

    Nghe vậy, Vân Kiệt không nói gì nữa, vào dùng cơm. Ăn xong lại quấn anh rể đòi luyện tiếp.

    Đêm xuống, gã sai vặt bên Hồng Vận Lâu đã đến chờ từ sớm, để dẫn đường cho thế tử.

    Tắm rửa xong, Tiêu Dạ Huyền nhìn Như Ca một chút, buông lời phiền muộn rồi theo gã sai vặt đến Hồng Vận Lâu.

    “Đêm nay một mình sợ là khó ngủ đây!”

    Nghe thấy lời nỉ non của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca liếc thấy đám người Thanh Nhi cười trộm, cảm thấy mặt mình nóng bừng, chỉ có thể thầm mắng: lưu manh!
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 75: Sở thích khác người

    Hai gã sai vặt cung kính dẫn thế tử đi đến gian phòng sang trọng đã chuẩn bị cho thế tử trong Hồng Vận Lâu. Đến một gian phòng nọ, hai gã sai vặt như kinh sợ cái gì đó, bước nhanh qua.

    Tiêu Dạ Huyền đi sau, nhìn vào gian phòng nọ, chỉ dừng chốc lát, lại tiếp tục đi tới.

    Vào phòng, gã sai vặt cung kính nói, “Mời tế tử nghỉ ngơi, nô tài xin cáo lui!”

    “Ừ, lui đi!”, ngồi xuống giường, Tiêu Dạ Huyền phất tay ý bảo hai người đi.

    Đợi hai gã sai vặt đi rồi, Tiêu Dạ Huyền đi đến ghế dựa ngồi xuống, rút cuốn sách nhỏ Vân Kiệt hiến cho mình như hiến vật quý ra, cười khẽ một tiếng. Phí công dạy dỗ cả ngày, được hồi báo không tệ! Phần thưởng là cuốn sách do chính tay Như Ca soạn, một bản duy nhất!

    Bên trong là nét chữ xinh đẹp, ‘Binh Pháp Thập Tam Thiên’, vốn không ôm hy vọng gì, nhưng Tiêu Dạ Huyền càng đọc càng ngạc nhiên, nếu không phải biết người viết cuốn sách này là cô vợ nhỏ mảnh mai nhà mình, hắn sẽ nghĩ tác giả là một nữ tướng kiêu hùng trên chiến trường.

    Chương mở đầu, nói về các điều kiện trước khi xuất binh, quyết định thành bại. Chương tác chiến, huy động chiến tranh. Chương mưu kế, dùng mưu công thành, tức không dùng vũ lực chỉ dùng kế khiến địch đầu hàng. Chương quân hình và chương binh thế, nói về hai nhân tố quyết định thành bại chiến tranh: ‘Hình’ chỉ yếu tố khách quan, ổn định, như lượng quân, lương thảo, vũ khí; ‘Thế’ chỉ yếu tố chủ quan, ngẫu nhiên, như sức chiến đấu của binh sĩ, tinh thần chiến đấu...... Lật qua từng tờ, ước chừng đọc khoảng 1 canh giờ, Tiêu Dạ Huyến phát hiện, nội dung cuốn sách mặc dù viết rất giản lược, nhưng đã bao quát hầu hết kinh nghiệm chiến đấu tích lũy hơn 10 năm trên chiến trường của mình. Lúc này, đột nhiên Tiêu Dạ Huyền hiểu vì sao Vân Kiệt lại có những kiến giải sâu sắc về binh lược như vậy. Tiểu thê tử của mình có thật nhiều bí mật nhỏ mà mình chưa biết, làm người ta càng muốn tìm hiểu.

    Thận trọng bỏ quyển sách xem như bảo vật vào ngực, nhìn ngoài cửa sổ tối đen như mực,Tiêu Dạ Huyền thổi tắt nến, đến giường nằm xuống, giả vờ ngủ say.

    Ở góc tối ngoài phòng, thấy ánh nến trong phòng đã tắt, kẻ đang đứng rình vội vàng chạy đến Đông viện báo tin.

    Không bao lâu, trên đường nhỏ đến Hồng Lâu Vận, mấy bóng người vội vã tiến bước, đằng trước là Doãn thị đầu đầy châu ngọc chói mắt, một thiếu nữ thân hình yểu điệu khoác áo choàng theo sau. Hai gã sai vặt đi đầu, cẩn thận dẫn qua gian phòng nọ, xuyên qua hành lang gấp khúc, đi đến phòng Tiêu Dạ Huyền.

    Đến nơi, xuyên qua khe cửa sổ, thấy bóng người cao lớn nằm nghiêng trên giường, Doãn thị đốt một điếu mê hương dài nhỏ cắm vào khe cửa sổ.

    Chờ mê hương cháy hết, Doãn thị cởi áo choàng của con gái xuống, nhẹ nhàng mở cửa phòng ra, đẩy con gái vào, không bao lâu liền nghe thấy tiếng giường kẽo kẹt và âm thanh thở dốc kiều mị của con gái.

    Doãn thị nghe tiếng động, biết chuyện đã thành, lúc này mới hớn hở trở về. Đi đến cửa lớn Hồng Vận Lâu, Doãn thị tiện tay rút một cây trâm vàng trên đầu xuống, ném cho hai gã sai vặt, rồi theo Ngọc Bảo Oánh đang đợi bên ngoài rời đi.

    “A!” tiếng kêu thảm thiết của nữ tử truyền ra từ trong phòng, vang dội khắp Hồng Lâu Vận, sau đó là những âm thanh nghẹn ngào nức nở. Đi được nửa đường, Doãn thị và Ngọc Bảo Oánh nghe thấy tiếng kêu kia không khỏi sửng sốt.

    “Xin phu nhân yên tâm, tiểu nhân đã chuốc thuốc mê những người còn lại rồi, tối nay dù có động tĩnh lớn hơn nữa cũng không ai nghe thấy đâu”, nói đến đây, trên khuôn mặt đang cúi của gã sai vặt có một nụ cười quỷ dị.

    Nghe vậy, Doãn thị gật đầu một cái, yên tâm đi tiếp.

    Trong Nhàn Nguyệt Các, đêm đã khuya, nhưng Như Ca nằm trở mình trằn trọc mãi, vẫn không ngủ được.

    Chẳng lẽ giống như tên kia nói: một mình khó ngủ sao! Như Ca ngồi dậy, ảo não lắc đầu một cái, nhất định là do trời nóng nực mà thôi. Kéo màn lụa mỏng màu hồng cánh sen ra, liếc nhìn đám hoa anh đào nở rộ ngoài cửa sổ, cảm nhận gió mát thổi đến, Như Ca xoay người, đếm cừu.

    “Một con cừu, hai con cừu, ba con cừu.......”

    Như Ca đang đếm, bỗng một luồng khí phất qua, chợt cảm thấy bên hông căng, quay đầu lại, thấy nam tử vốn phải ở Hồng Vận Lâu lại đang nằm bên cạnh mình, trong mắt đầy ý cười.

    “Sao chàng lại đến đây, chẳng phải không thể ở chung một chỗ sao?”, Như Ca đẩy đẩy người bên cạnh hỏi.

    “Ta chỉ nằm đến sáng sớm sẽ đi ngay, có ta bên cạnh tốt hơn mà.”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền nói, tất nhiên Như Ca hiểu ý trong đó. Chẳng biết tại sao, người Tiêu Dạ Huyền lúc nào cũng hết sức mát mẻ, ngủ bên cạnh hắn cực kỳ thoải mái. Trầm mặc hồi lâu, làm đủ đấu tranh tư tưởng, cuối cùng Như Ca quyết định buông tha những quy củ tổ tông truyền lại gì kia, dán vào lồng ngực Tiêu Dạ Huyền, cảm nhận sự mát mẻ truyền tới, một hồi cơn buồn ngủ ập tới, nhanh chóng đi vào giấc mộng.

    Thấy vậy, nam tử chọc chọc đôi môi hơi vểnh của người trong lòng, rất bất đắc dĩ. Cô gái nhỏ này, chẳng lẽ nàng không lo lắng chút nào vi phu một mình ở trong Hồng Vận Lâu sẽ gặp chuyện sao? Chẳng thèm hỏi một câu!

    Tiêu Dạ Huyền đang đầy phiền muộn, đột nhiên lưu ý thấy cô vợ nhỏ nắm thật chặt tay áo mình, bèn cười cười, buông màn lụa xuống, dịu dàng hôn lên đôi môi ngọt ngào của vợ yêu.....

    Mặt trời vừa lên, ánh nắng nhu hòa chiếu vào phòng, Như Ca mở mắt ra, nhìn bên cạnh, người nửa đêm chạy đến phòng mình đã không còn. Không khỏi thở phào nhẹ nhõm, như vậy cũng tốt, tránh bị người nói không hợp quy củ.

    Ngồi dậy, mang giày trắng thêu hoa nhỏ, Như Ca đi rửa mặt trang điểm xong, đang định ra cửa, thì một hồi âm thanh huyên náo từ bên ngoài truyền tới.

    Như Ca mở cửa phòng, liền thấy một phụ nhân đầu đây trâm ngọc, trên người mặc tơ lụa thượng đẳng, chân mang giày viền vàng và Ngọc Bảo Oánh đã mấy ngày không gặp đang bị bọn Thanh Trúc ngăn bên ngoài, ầm ĩ từ đây mà ra.

    “Cho vào đi!”, cả ngày hôm qua không thấy, hôm nay mới sáng tinh mơ đã đến.

    Nghe Như Ca nói, bọn Thanh Trúc liền để hai người tiến vào.

    “Tứ muội, ngươi kiêu căng quá, thân quyến trong nhà muốn gặp mà cũng khó!”, nghĩ đến mục đích chuyến này, Ngọc Bảo Oánh nở nụ cười ác ý.

    “Bất quá hôm nay nhị tỷ đến đây là vì có một việc vui lớn muốn báo cho muội biết đó!”

    Ngọc Bảo Oánh vừa nói vừa cười duyên tiến gần lại.

    Nghe vậy, Như Ca nhíu mày, “Không biết việc vui gì vậy?”

    “Chắc muội còn chưa biết, tối hôm qua, biểu muội Ngọc Yên của chúng ta hầu thế tử ngủ, đúng là thân càng thêm thân, đương nhiên là chuyện vui rồi.”

    Quả nhiên, hở ra một cái là có kẻ muốn chui vào, nghĩ vậy, Như Ca hứng thú hỏi: “Hả? Có chuyện này sao?”

    “Tất nhiên là thật, chuyện bại hoại danh tiết bực này, thúc mẫu và nhị tỷ ngươi sao bịa được, nữ nhi ta hiện vẫn đang ở trong Hồng Vận Lâu kìa, nếu không tin, thế tử phi có thể tự mình đến xem thử.” Doãn thị thấy Như Ca không tin vội vàng uốn éo người đi lên phía trước, không giấu được nụ cười trên môi. Mê hương mình dùng chính là hàng tốt nhất, nhà buôn nước ngoài đã nói, dùng xong cả đêm sẽ làm không ngừng, không chừng hiện tại bên kia còn đang làm đấy, chỉ cần dẫn thế tử phi này đến xem, mình quậy ầm lên một phát nữa, con gái mình gả vào vương phủ là chuyện ván đã đóng thuyền!

    “Nữ nhi ta là cô nương nhà lành, thế tử phi nhất định phải làm chủ cho nó, ít nhất phải cho nó vị trí trắc phi! Nếu không ta sẽ làm ầm lên, tự mình dẫn nó đến vương phủ gặp Cẩm Thân vương để ngài cho nó một cái công đạo, dĩ nhiên chúng ta là họ hàng gần, làm như vậy, mặt mũi của thế tử phi cũng không còn, chuyện nhỏ thế này, chỉ cần thế tử phi gật đầu, bên phía thế tử chắc chắn không có vấn đề.”

    Nghe Doãn thị tự biên tự diễn, Như Ca không biết nên khóc hay nên cười, đầu tiên là nha hoàn, đến giờ là trắc phi! Bất qua đêm qua, Tiêu Dạ Huyền ở đâu dĩ nhiên Như Ca là người rõ nhất, vậy rốt cuộc Ngọc Yên lên giường với kẻ nào, Như Ca rất hiếu kỳ.

    “Như vậy, Như Ca thật muốn đi xem thử.”

    Nghe Như Ca đáp, Ngọc Bảo Oánh và Doãn Thị vui mừng cười.

    “Tốt, đến lúc đó thế tử phi phải cho ta một câu trả lời hợp lý mới được nha.”

    Doãn thị và Ngọc Bảo Oánh hào hứng dẫn đám người Như Ca đến Hồng Vận Lâu. Liệt thị nghe tin, tự nhiên là không thể an tâm ngồi yên, liền dẫn đám Thanh Trúc đi theo. Trong lòng thầm than, biết ngay những người này sẽ gây chuyện mà.

    Bọn Thanh Nhi theo sau Như Ca, sắc mặt giận dữ, Doãn thị thật là kẻ không biết liêm sỉ. Chẳng phải kỹ nữ lầu xanh gì, lại dùng thủ đoạn bực này, không sợ con gái mình bị xử tội cho vào lồng heo sao!

    Đoàn người vừa đến cửa Hồng Vận Lâu, đã thấy một dãy gã sai vặt đang đứng cười nhạo, mà mấy nha hoàn từ bên trong ra đều che mặt mà đi, thấy bọn Doãn thị tới, nha hoàn sai vặt nhanh chóng cúi đầu, nhưng trong mắt rõ ràng mang theo cười nhạo khó nén.

    Mặc dù đã nhận ra ánh mắt của mọi người, nhưng Doãn thị không chút phật lòng, chỉ cho là kế hoạch thành công, lòng đầy vui mừng giục đám người Như Ca mau mau đi vào.

    Xuyên qua hành lang gấp khúc, xa xa thấy phòng Tiêu Dạ Huyền mở toang cửa sổ, nhưng vì vẫn còn ở khúc quanh nên không thấy rõ cảnh tượng bên trong lắm.

    Đến gần phòng, liền nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của nữ tử truyền ra. Doãn thị đi đầu, nghe thấy tiếng con gái, không khỏi giật mình, đến giờ này mà sao còn dữ dội vậy!

    Vừa tới cửa phòng, hấy cảnh tượng bên trong, khuôn mặt vốn đắc chí của Doãn thị và Ngọc Bảo Oánh nháy mắt hóa đá, ngay cả đám người Như Ca cũng rất sửng sốt.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 75: Sở thích khác người 2

    Chỉ thấy trong phòng, màn lụa trên giường đã bị xé nát hết, cảnh tượng trên giường hiện rõ mồn một. Lúc này Ngọc Yên bị mấy mảnh màn lụa trói chặt tứ chi, không mảnh vải che thân, thân thể vốn trơn bóng giờ đầy vết thương, mà một nam tử diện mạo cực kỳ xấu xí đang cưỡi lên lưng Ngọc Yên, trong tay cầm roi không ngừng quất lên người nàng ta. Bên cạnh còn dấu vết sáp nến......cảnh tượng quả là chấn động, khiến bọn Thanh Nhi quên mất thân là thiếu nữ phải kiêng dè.

    Nam tử kia tựa hồ bị mê muội, không hề ý thức được đám người ngoài cửa, vẫn tiếp tục quất roi lên người Ngọc Yên, theo sau đó là hàng loạt tiếng kêu gào thê lương.

    “Trời ơi!”

    Ngẩn người một lúc, Doãn thị nhào tới. Chưa kịp đến gần, liền bị nam tử diện mạo hung ác kia quất cho một roi, lăn vài vòng trên đất

    Ặc.....sở thích quá nặng! Như Ca im lặng nhìn trời.

    Đúng lúc này, mắt bị một đôi tay che mất.

    “Đã thấy!”

    Như Ca gỡ tay Tiêu Dạ Huyền ra, phía sau hắn là Ngọc Chính Hồng, sắc mặt xanh mét, và một nam tử trung niên, mặc áo quan ngũ phẩm, sắc mặt xấu hổ cực điểm.

    Ngọc Chính Hồng nhìn cháu gái vô cùng thê thảm, và Doãn thị khóc la than trời trách đất, Ngọc Bảo Oánh sắc mặt trắng bệch, cảm giác mình đã giảm thọ vài tuổi. Nhanh chóng hướng bọn người làm rống: “Còn không mau can ra, đều chết hết rồi à?”

    Nghe Ngọc Chính Hồng rống, bọn người làm đang đứng xem trò vui, vội vàng chạy vào can ra, mất hết sức mới kéo hai người ra được. Người nào cũng chịu không ít roi.

    “Nhạc phụ đại nhân, sao hai người này lại trong phòng tiểu tế làm ra chuyện thất đức bực này? Thật khiến người ta đau lòng.”

    Ta cũng đang muốn biết đây, nhìn Tiêu Dạ Huyền một thân chỉnh tề trước mắt, rốt cuộc Ngọc Chính Hồng vẫn không dám hỏi vì sao người trong phòng không phải là hắn. Mới rồi thấy hắn bước ra từ một gian phòng khác, thì có chút kinh ngạc, hiện đã hiểu.

    Ngọc Chính Hồng biết rõ, Doãn thị này giống Hoàng thị, là kẻ ham quyền thế. Mục đích lần này đến không hỏi cũng biết. Sa mỏng tán loạn trên đất và mùi hương gay mũi kia hiển nhiên là đã dùng thuốc thúc tình, sợ là thế tử đã sớm biết, nên mới xuất hiện một màn trước mắt này.

    Nghĩ xong, Ngọc Chính Hồng chỉ gọi người đưa cháu gái, con rể tương lai đang bị trói chặt kia, và bọn Doãn thị đến viện trước nói chuyện. Sau đó nhanh chóng cho mời cả chồng Doãn thị, Ngọc Chính Tài và ông chú hai đức cao vọng trọng của Ngọc gia đến.

    Sảnh lớn Ngọc phủ. Ông chú hai nhìn dâu cả nhếch nhác ngồi xổm trên đất và cháu gái, run run rẩy rẩy hỏi “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Đáp lại nghi vấn của lão là một mảnh trầm mặc và tiếng khóc thút thít của cháu gái Ngọc Yên.

    Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền thản nhiên nói: “Hắc Ảnh, cho bọn họ nghe rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!”

    Tiêu Dạ Huyền nói xong, một nam tử mặt mũi hơi âm trầm xuất hiện tại hành lang Ngọc phủ, ném gã sai vặt Ngọc phủ đang bị trói gô xuống, để kiếm ngang cổ tên này, “Nói!”

    Ngọc Bảo Oánh thấy người làm mình mua chuộc bị người ta tóm, đang đứng trong góc thì liên tiếp lui về sau, chưa lui được hai bước, gã sai vặt kia đã đưa ngón tay chỉ hướng nàng ta.

    “Thế tử, đều là do nhị tiểu thư bảo nô tài làm! Tiểu nhân là Vương Nhị, thường ngày thích đến thanh lâu uống rượu, vừa lúc hai ngày nay kẹt tiền, nhị tiểu thư cho 10 lượng bạc, bảo nô tài làm thay.......” mắt thấy mạng nhỏ khó giữ, gã này nào dám không khai, liền nói hết Ngọc Bảo Oánh thu mua hắn thế ào, làm sao dẫn Doãn thị và Ngọc Yên Hồng Vận Lâu.....


    Nhất thời, cả sảnh xôn xao, mắt khinh thường nhìn về phía Ngọc Yên đang khóc lóc và Doãn thị, chỉ bằng thủ đoạn thế này mà dám tính kế Chiến Thần Bắc Địa tiếng tăm lừng lẫy của Đại Chu, kết cục thế này là đáng đời!

    “Thật là vô liêm sỉ, ngay cả người thân mình cũng tính kế!”

    “Kẻ hạ tiện thế này mà cũng có, thật khiến người ta giận sôi gan”

    “Tối qua chắc chiến đấu kịch liệt lắm, các ngươi nhìn Ngọc Yên xem, ai u, quả là lợi hại nha!”

    “Dù vị công tử Thái Châu kia có còn muốn, hai người này cũng chỉ có thể làm tiện thiếp!”

    “Thiếp cái gì, tiện nhân như vậy, dứt khoát đưa đến kỹ viện cho rồi, cho mọi người cùng vui vẻ”

    ... ......

    Không biết là cố ý hay vô ý, chuyện như thế ít nhiều gì phải kiêng dè, nhưng có thế tử ở đây, hắn không lên tiếng, những người khác nào có tư cách bảo im.

    Nghe mọi người nghị luận, Ngọc Bảo Oánh run cầm cập, lúc này mới ý thức được mình phạm phải sai lầm cực lớn, quá khứ còn có mẹ cầu cạnh cho, nhưng nay......nhìn mọi người xung quanh lòng đầy căm phẫn, nhất thời Ngọc Bảo Oánh như bánh tráng gặp nước, hoàn toàn ỉu xìu.

    Ngọc Yên ngồi đờ đẫn trên đất, nhìn về phía nam tử cao ngạo kia, chỉ thấy trong mắt hắn tràn đầy miệt thị và lạnh lẽo, giống như mình là thứ gì đó vô cùng dơ bẩn. Chớp mắt, một chút tự tôn cuối cùng cũng không còn, liếc mắt nhìn kẻ đang bị trói bộ dáng như lệ quỷ, nhớ tới đêm qua, một cỗ uất ức xông thẳng lên, Ngọc Yên liền đâm đầu vào cột đá bên cạnh.

    Động tác Ngọc Yên quá đột ngột, không ai kịp ngăn cản, nhất thời óc bắn tung tóe, cả phòng giật mình kêu lên.

    “Nữ nhi của ta!” Doãn thị thấy vậy, không màng đau đớn trên thân, nhào tới bên Ngọc Yên. Đỡ Ngọc Yên dậy, đưa tay lên mũi, đã không còn thở nữa, nhất thời gào lên.

    “Nữ nhi à, con chết thật thảm, đều tại phụ thân con, nói gì chỉ cần con trèo lên được giường thế tử, tương lai sẽ để lại tất cả tài sản cho con, mới khiến nương phạm sai lầm, sao con lại chết như vậy.......hu hu.....nửa đời sau ta biết trông cậy vào đâu!”

    Nghe Doãn thị kêu gào, cặp mắt vẩn đục của ông chú hai nháy mắt tựa như kiếm sắc bắn về phía con trai trưởng Ngọc Chính Tài, tức giận quát lớn: “Đồ nghịch tử! Đã sớm nghe nói ngươi có ý định dựa vào người có quyền thế, không ngờ lại gây ra tại họa thế này, sản nghiệp giao vào tay người chắc chắn sẽ lụn bại hết. Sau khi ta chết, một phần cũng không cho ngươi, thuyền ngươi đang quản lý cũng thu lại hết, hừ!”

    Nói xong lão quất cây trượng trong tay vào Ngọc Chính Tài đang quỳ trên đất, khiến trán Ngọc Chính Tài tóe máu, đau đến mức té lăn xuống đất.

    Ông chú hai đi thẳng tới trước mặt Tiêu Dạ Huyền, nói: “Chuyện này là lão hủ dạy con không nghiêm, lão tình nguyện quyên một nửa tài sản cho quân dụng để bù đắp sai lầm, mong thế tử tha lỗi!”

    “May mắn lão đã tỉnh ngộ, như vậy, bản thế tử cũng không tiện truy cứu chuyện này nữa”

    Thấy vẻ mặt nhàn nhạt của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca mở rộng tầm mắt, quả là được lợi còn ra vẻ. Nhìn về phía Ngọc Yên, Như Ca phát lạnh, về sau không biết còn bao nhiêu nữ tử giống nàng ta nữa đây, mình gả trúng hàng bán chạy rồi!

    “Đa tạ thế tử, lão tuổi đã cao, không chịu nổi trường hợp thế này, xin cáo lui trước”, lão quả thật không chịu nổi, đứng cũng có chút đung đưa.

    “Đi thong thả!”

    Ông chú hai được lệnh, để người hầu đỡ ra ngoài, lúc đi ngang qua con trai trưởng, che ngực nói: “Còn không mau mang theo Ngọc Yên và phu nhân ngươi đi!”

    “Dạ....dạ, phụ thân”, mặc dù bị tước quyền thừa kế, nhưng chỉ cần cha già còn sống một ngày là mình còn hi vọng một ngày, dù chỉ còn một nửa, nhưng đã là tài sản khổng lồ rồi, nghĩ kỹ càng xong, Ngọc Chính Tài cúi chào rồi kêu người làm đến mang hai người trên đất đi.

    Về phần con của tri phủ Thái Châu, đã tỉnh hồn lại, nghe chuyện xảy ra, đôi mắt tam giác tràn đầy tức giận nhìn về phía kẻ đã làm hắn mất hết mặt mũi, Ngọc Bảo Oánh, hận không thể xé sống nàng ta, làm gì còn tâm tư cưới về nữa. Chỉ nói với tri phủ Thái Châu hôn sự xem như hủy bỏ, rồi phẩy ta áo bỏ đi.

    Tri phủ Thái Châu thấy chuyện phát triển thành như vậy, liền nói: “Ngọc đại nhân, phẩm hạnh nhị tiểu thư như vậy, hạ quan thật không dám nhận vào cửa nữa, hôn sự này thôi đi.”

    Nói xong, hướng Tiêu Dạ Huyền, cung kính nói: “Kính xin thế tử thứ lỗi! Nếu không còn chuyện gì nữa, xin thế tử cho phụ tử hạ quan cáo lui, chuẩn bị hành trang rời kinh”.

    Mặc dù biết con trai mình bị thế tử bố trí, tri phủ Thái Châu lại chỉ có thể nhận tội, trừ có chút mất mặt, còn lại cũng không tổn thất gì.

    “Ừ, nếu Tần tri phủ có việc quan trọng xin cứ tự nhiên!”, thấy tri phủ Thái Châu thức thời, Tiêu Dạ Huyền cũng không gây khó dễ, gật đầu ý bảo có thể lui.

    Đứng một bên, Ngọc Chính Hồng cảm giác mình đã biến thành nhân vật thứ yếu. Trước mắt hôn sự này tất nhiên là không thành, nhưng phần lớn sính lễ cũng phải trả lại, nghĩ đến đống ngân lượng kia, Ngọc Chính Hồng liền nhức đầu, chỉ cảm thấy Ngọc Bảo Oánh quả thật đần độn như heo, để lại trong phủ chỉ tổ gây họa..... Trầm ngâm chốc lát, Ngọc Chính Hồng nói: “Nữ nhi của chính thất làm ra chuyện thất đức cỡ này, Ngọc Chính Hồng ta thực thẹn với tổ tiên Ngọc gia. Ta quyết định, từ nay về sau, Ngọc Bảo Oánh không còn là dòng chính nữ của Ngọc Chính Hồng ta nữa, đưa đến từ đường sám hối lỗi lầm, không ai được đến thăm”.

    “Phụ thân! Ngài không thể làm như vậy! Hu hu.....không thể.......” nghe Ngọc Chính Hồng nói, Ngọc Bảo Oánh lập tức sợ ngây người, chẳng những không còn là con vợ cả, bị đày đến từ đường, còn không cho ai đến thăm, vậy chẳng phải mình sẽ ở đó cả đời. Nghĩ đến Lý thị phát điên, Ngọc Giai Nhàn chết trong từ đường, Ngọc Bảo Oánh gào khóc bò đến chỗ Ngọc Chính Hồng, còn chưa tới, đã bị quản gia Lý Toàn dẫn một đám người đến bắt ra ngoài.

    Từ đó, Ngọc Bảo Oánh biệt tích. Đến từ đường, vì lúc trước Lý thị tạo nghiệt, Ngọc Bảo Oánh nhận hết khi dễ, cuối cùng trong một mùa đông rét lạnh, thân thể như củi mục, không có áo bông chống lạnh, Lý thị và Ngọc Bảo Oánh cùng nhau ngã xuống trước mộ bia của Ngọc Giai Nhàn.
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 76: "Khách quý" tới cửa

    Sau một hồi lộn xộn, thời gian không còn sớm, từ biệt Liệt thị và Vân Kiệt xong, Như Ca theo Tiêu Dạ Huyền lên xe ngựa về vương phủ.

    Bên trong xe ngựa, Như Ca nhìn nam tử ngồi bên cạnh, thủ đoạn trị người thật sự rất cao, trải qua chuyện này, từ trên xuống dưới trong Ngọc gia sợ rằng không còn ai dám dòm ngó hắn nữa. Nghĩ đến một màn ở Hồng Vận Lâu vừa rồi, bất giác Như Ca rùng mình một cái, người đẹp và quái vật, cũng đến thế là cùng.

    Tiêu Dạ Huyền thấy phản ứng khác thường của người bên cạnh, vòng tay qua hông nàng, thở dài nói: “Quả nhiên, cảnh tượng như vậy không nên để nàng nhìn thấy.”

    “Không sao, chỉ là ......ặc.....sở thích hơi nặng chút!” Như Ca bỗng ý thức được mình nói cái lập tức bịt kín miệng mình.

    “Sở thích hơi nặng.......” Tiêu Dạ Huyền lập lại từ lạ vợ yêu vừa nói, nở nụ cười.

    “Ừ, trước giờ bọn Hắc Ánh thích những thứ như vậy đó!”, vốn chỉ giao phó ném con trai tri phủ Thái Châu vào mà thôi, không ngờ còn có một màn này.

    “Hắc Ảnh?” nhớ đến nam tử áo đen thấy ở hành lang khi nãy, những người khác có lẽ không chú ý, nhưng nàng nghe rõ Vân Kiệt hô lên một câu “Tam sư phụ”, chứng tỏ Vân Kiệt biết nam tử kia, nghĩ kỹ lại, đúng là do mình sơ suất, Lễ Học Viện là Văn viện, làm sao viện trưởng kiếm được bốn người sư phụ võ nghệ xuất sắc như vậy tới dạy Vân Kiệt chứ, bèn quay đầu nhìn Tiêu Dạ Huyền, tươi cười nói: “Cảm ơn chàng!”

    Nam tử nghe thấy lời Như Ca, nhìn bộ dáng tươi cười của nàng, biết việc mình bí mật phái người tới dạy Vân Kiệt đã bị nàng vô tình phát hiện, lòng chộn rộn, cúi đầu, hôn một mạch lên đôi môi đỏ mọng kia.

    “Ca nhi, nàng là thê tử của ta, vĩnh viễn không cần nói chữ ‘cảm ơn’ với ta, nếu không ta sẽ trừng phạt nàng”, nói đến câu sau trong mắt nam tử như có chút tức giận.

    Nếu là ngày trước, có lẽ Như Ca còn có chút sợ hãi, nhưng hôm nay đối mặt với người này, đáy lòng chỉ có hạnh phúc và tình yêu. Như Ca ôm cổ nam tử, hôn lên mắt người nọ một cái, thấy biến đổi trong mắt hắn, khẽ cười một tiếng.

    “Chàng nỡ sao?”

    Nam tử thấy bộ dáng đắc ý của nàng, trầm mặc một lát, rồi ôm nàng vào lòng, lẩm bẩm.

    “Không nỡ!”, tâm tâm niệm niệm nhiều năm, phí hết tâm tư mới giữ được nàng bên người, sao nỡ trừng phạt nàng. Chỉ biết sẽ không để bất luận kẻ nào nào tổn thương nàng, cho dù là mình cũng vĩnh viễn không thể.

    Nghe vậy, Như Ca hạnh phúc cười, nam nhân này quả là đáng yêu vô cùng!

    “Bọn Hắc Ảnh là ám vệ của chàng sao?” cách vương phủ còn một đoạn xa, dưới sự dung túng của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca cực kỳ không có hình tượng của một tiểu thư đoan trang, nằm ngang trên đầu gối nam tử, nói chuyện.

    “Bọn họ không phải ám vệ, mà là tinh anh từ trong quân Dã Lang Bắc Địa tới, bất quá rời đi đã lâu, họ cần phải trở về Bắc Địa lại, cho nên, thời gian này, cường độ huấn luyện Vân Kiệt đã tăng lên từ từ, làm sao trong hai tháng có thể giúp Vân Kiệt đạt được thứ hạng trong Võ khảo”, nửa năm trước, thời điểm thấy Vân Kiệt viết sách lược binh pháp, Tiêu Dạ Huyền liền có ý bồi dưỡng.

    “Khó trách dạo này Vân Kiệt gầy đi không ít!” chẳng những gầy, người cũng đen hơn nhiều, thật giống như bị phơi nắng, mặc dù đau lòng đệ đệ, nhưng thấy Vân Kiệt hứng thú như vậy, Như Ca không tiện ngăn cản. Kiếp trước, bởi vì tay trói gà không chặt, nên Vân Kiệt mới xảy ra chuyện trên thương đạo. Nếu có võ công giỏi, tự vệ sẽ không thành vấn đề, về phần thi võ gì đó Như Ca không dám ôm hy vọng quá lớn. Văn, Vân Kiệt đã rèn luyện từ sớm, hơn nữa nhiều năm qua mình cố ý dạy những kiến thức đã đọc trong vài cuốn sách ở thế giới kia, đều là những điều mới lạ thế giới này chưa nghe tới, cũng chưa thấy được, muốn vượt qua thi văn không khó. Còn thi võ, là để lựa chọn tướng lãnh cho Đại Chu nên khó vô cùng, dù sao Vân Kiệt tập võ chỉ mới nửa năm, muốn thắng những người đã tập võ nhiều năm kia không dễ. Bất quá Tiêu Dạ Huyền đã nói như vậy, Như Ca lại thấy có hy vọng.

    Gầy? Qua quá trình huấn luyện, Tiết Thanh Trạch từng nói, Vân Kiệt rất có căn cơ. Hôm qua đối luyện cả ngày Tiêu Dạ Huyền cũng đã rõ, mặc dù cường độ tập cao nhưng tiềm năng của Vân Kiệt vẫn chưa phát ra hết, đoán chừng là do từ nhỏ đã được nuôi dưỡng tốt, đỡ mất công Tiết Thanh Trạch phải điều dưỡng một phen.

    Nói đếnVân Kiệt, Tiêu Dạ Huyền lấy quyển sách trong ngực ra.

    “Quyển sách này là nàng viết cho Vân Kiệt?”

    Như Ca thấy nam tử đối đãi quyển sách nhỏ năm xưa lúc rỗi rãi nàng viết ra cho Vân Kiệt đọc như bảo bối, vẻ mặt giống như khi Tuyết Lang thấy thịt bò, không khỏi mỉm cười, ngược lại mình đã quên mất nó từ lâu.

    Ở Đại Chu sách bàn về binh pháp cực kỳ hiếm, thậm chí có thể nói là không có, một quyển binh thư tốt thậm chí sẽ khiến cho các nước giành nhau điên cuồng. Quyển sách trong tay Tiêu Dạ Huyền là căn cứ vào Binh Pháp Tôn Tử mà diễn ra, năm xưa nàng đã nghĩ sẽ mang đi bán giá cao, nhưng ngẫm lại thế sẽ lưu lại một mối họa ngầm, bèn thôi. Mình chỉ là một nữ tử nhỏ bé, chưa bao giờ ra chiến trường mà lại viết được một quyển sách như vậy, suy nghĩ hồi lâu Như Ca vẫn không biết trả lời thế nào.

    “Dạ, lần nọ trong mộng thấy một vị tướng quân, chỉ nó là chiến tướng đến từ thế giới khác, cả đời đánh giặc vô số, sau khi chết mới ý thức được mình chưa truyền lại cho hậu nhân, ngàn khó vạn khổ mới được sự cho phép của Diêm Vương đến báo mộng cho người thiện tâm có duyên, bất quá không may lại tìm trúng ta, cho nên quyển sách nhỏ mới thành thú tiêu khiển của Vân Kiệt. Bên trong có thật nhiều nội dung vì nhớ không rõ nên bị ta cắt bớt, chỉ còn bấy nhiêu.”
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 76: "Khách quý" tới cửa 2

    Tiêu Dạ Huyền không chất vấn câu chuyện của Như Ca , bởi vì hắn nghĩ vợ yêu này quả thật có mệnh cực tốt, đầu tiên là được Phật Tổ truyền kinh thư, sau lại được chiến tướng ở thế giới khác truyền binh thư. Mình quả là nam tử may mắn nhất thế gian, mới có thể cưới được người vợ như vậy.

    Tiểu thư, lại đang nói chuyện truyền kỳ rồi......ngoài xe ngựa Thanh Nhi nghe thấy Tiêu Dạ Huyền và Như Ca nói chuyện, thầm nghĩ. Những thứ đõ rõ ràng không cần thần dạy tiểu thư cũng biết nha! Là người vô cùng sùng bái Như Ca, Thanh Nhi vô cùng kinh bỉ hành vi khiêm tốn quá đáng của tiểu thư nhà mình.

    Ngồi bên cạnh Thanh Nhị, Hắc Nham thấy vẻ mặt không ngừng biến hóa của nàng, trên khuôn mặt nguội lạnh có mấy phần ý cười.

    Tới ngoài cửa lớn vương phủ, Tiêu Dạ Huyền xuống trước đỡ Như Ca. Nàng vừa ngẩng đầu liền thấy bên cạnh có một chiếc xe ngựa hoa lệ khác, và nhị thiếu phu nhân Tô Như đang đứng đón người trên xe.

    Bên kia, thấy phu thê Như Ca, trong mắt Tô Như tràn đầy ghen ghét, tầm mắt chuyển sang thiếu nữ áo hồng đang xuống xe, vẻ mặt lại hết sức ôn hòa.

    Liễu Điềm Nhi vừa xuống xe, tầm mắt liền bị một nữ tử cách đó không xa hấp dẫn, chỉ thấy nàng mặc y phục phấn hồng từ tơ vàng sợi bạc, váy thêu hoa tử đằng, dáng người yểu điệu, eo con kiến, đầu cài một cây trâm thủy tinh. Lúc này cả người nàng được bao bộc trong một tầng sáng dìu dịu, vốn dung nhan đã xuất chúng càng thêm khuynh thành. Khi tầm mắt chuyển tới nam tử bên cạnh, thì khó dời. Mấy ngày không thấy, khí chất của thế tử đã khác hẳn, vốn quanh thân lúc nào cũng như sương lạnh, dường như đã bị nắng ấm mùa hè xua tan, đổi thành nhu hòa và ôn tình.

    “Thế tử quả là người biết săn sóc, còn tự tay đỡ Ngọc Như Ca xuống. Chẳng biết tiện nhân kia dùng thuốc gì mà làm hắn mê mệt thế kia.”

    Nghe Tô Như nói, Liễu Điềm Nhi cúi đầu, ánh mắt tối lại, khi ngẩng đầu lên lại trong sáng như cũ.

    “Biểu tẩu, nếu đã gặp, hay là chúng ta chào hỏi thế tử phi một tiếng”.

    Nghe thấy ba chữ ‘thế tử phi’, Tô Như liền nổi điên, lúc mới gả vào vương phủ, thấy thế tử sắp không xong, Tô Như liền bắt bọn nô tài gọi mình là thế tử phi, không ngờ chẳng bao lâu sau, hắn lại sống trở về, khiến Tô Như vui chẳng được lâu. Nghĩ đến nguyên do lần này Liễu Điềm Nhi đến, điều chỉnh tốt tâm tình, Tô Như dẫn Liễu Điềm Nhi đi qua.

    Bên này, Như Ca an bài bọn Thanh Nhi mang quà tặng Liệt thị đáp lễ xong, đang định vào phủ thì thấy Tô Như dẫn một nữ tử cười ngọt ngào đi tới.

    “Điềm Nhi, muội tới thật đúng lúc, đại tẩu vừa từ nương gia trở về, một lát nữa, đồ đại tẩu mang về, muội thích cái nào cứ lấy, bất quá, muội xuất thân phủ Quốc công, những vật kém thế này chắc cũng không vừa mắt được cái nào.” Tô Như thấy bọn hạ nhân viện thế tử chuyển từng món đồ vào, nhớ tới Ngọc Chính Hồng chỉ là quan tam phẩm, đoán chẳng có vật gì tốt, nên nói không kiêng dè như vậy.

    Thấy Tô Như đầy khinh thường nhìn quà tặng của mình, Như Ca dở khóc dở cười, đồ của mình, muốn tặng ai làm gì tới phiên Tô Như an bài. Còn bàn về giá trị, tin tưởng những thứ này không tình là vật mọn!

    “Biểu tẩu nói đùa......” Liễu Điềm Nhi vốn muốn đi làm chào hỏi, bị Tô Như mở đầu như vậy, trong lòng mặc dù có mấy phần hài lòng, nhưng trước mặt Tiêu Dạ Huyền, cũng không dám quá càn rỡ.

    “Thần nữ Liễu Điềm Nhi bái kiến thế tử.......”

    “Tiểu thư đã xong rồi ạ”, Thanh Nhi thấy tình huống bên này, cười hì hì báo cáo cho Như Ca.

    “Vào phủ đi!”

    Như Ca còn chưa kịp lên tiếng, người bên cạnh đã thay nàng nói, làm như không thấy Liễu Điềm Nhi đang chào mình, dắt tay Như Ca bước vào trong.

    Dù sao cũng không phải chào mình, xem như không liên quan, nên Như Ca ngoan ngoãn đi theo. Đã sớm nghe nói tiểu thư Liễu gia thường xuyên ra vào vương phủ thăm Liễu trắc phi, vì có mục đích khác, vốn cho là Thanh Nhi nói đùa, giờ xem ra là đúng thật. Liếc nhìn nử từ ngoài cửa, lòng rất buồn bực, mới đuổi một người, người khác lại tới. Chồng mình đúng là đào hoa quá nha!

    Bị bỏ lơ Liễu Điềm Nhi thầm cắn răng. Lại là cái kiểu này, nhìn cũng không nhìn mình một chút. Rốt cuộc mình có gì kém con nhỏ Ngọc gia kia chứ!

    “Biểu muội đừng quá đau lòng, theo ta thấy, bàn về thân phận và tài đức, Ngọc Như Ca kém xa muội, chẳng qua thế tử đang bị che mắt thôi, chờ thấy được bản lĩnh của muội rồi, nhất định thế tử sẽ có cái nhìn khác về muội” Tô Như hiện đang hết sức lấy lòng mẹ chồng Liễu trắc phi nên đối với Liễu Điềm Nhi cũng rất ân cần. Hơn nữa hai người cũng tính là đồng cảnh ngộ.

    Đúng vậy! Luận dung mạo, trong kinh thành mình ở nhóm trên, Ám Dạ Chi Quang cắm trên đầu mình còn đẹp hơn nàng ta mấy phần. Luận tài năng, cầm kỳ thi họa, xử lý chuyện mình hơn hẳn. Ngọc Như Ca chẳng qua là một đứa con riêng bị vứt bỏ, sao có thể so sánh với mình!

    Thầm nghĩ xong, Liễu Điềm Nhi nhẹ giọng nói: “Biểu tẩu, chúng ta vào thôi, chớ để cô mẫu và vương gia đợi lâu!”

    “Muội yên tâm, hiện giờ mọi việc trong viện thể tử đều do lão quản gia xử lý, chứng tỏ Ngọc Như Ca là đứa ngu ngốc không biết gì, tương lai muội vào vương phủ, đè bẹp nàng ta như chơi.....”

    Nghe vậy, trên mặt Liễu Điềm Nhi dâng lên một tia cười ngạo nghễ.

    Tiêu Dạ Huyền, ta nhất định sẽ để chàng biết chỉ có nữ nhi Liễu gia ta mới là vợ hiền xứng đôi với chàng!
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 77: Khoe mẽ

    Cẩm Thân Vương và vương phi Trần thị đã chờ tại tiền sảnh, dĩ nhiên không thể thiếu Liễu trắc phi và nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát kia. Về phần thị thiếp gì đó chỉ như cảnh nền đứng sau lưng Liễu trắc phi.

    Thấy tình cảnh này, Như Ca bỗng nhớ lại những điều Thanh Nhi đã kể.

    Liễu trắc phi Liễu Như Mộng, từ lúc gả vào vương phủ tới nay, được sủng ái hơn 20 năm, chỉ có một nhi tử. Thủ đoạn của Liễu trắc phi hết sức tương tự Giang di nương, mặc dù được sủng ái nhưng cũng gấp gáp nạp tiểu thiếp cho Cẩm Thân vương. Hơn phân nữa thị thiếp trong phủ là do Liễu trắc phi nâng đỡ. Trần thị hay ghen đối lập với Liễu trắc phi dịu dàng săn sóc, làm Cẩm Thân vương hết sức hài lòng. Hơn nữa lại có tình cảm với Liễu trắc phi nên rất nhiều chuyện Cẩm Thân vương đều thiên vị Liễu trắc phi.

    Về phần mẹ chồng mình, chính là thứ nữ của Trấn Bắc Vương Trần Nguyên Chân, chị em khác mẹ với đương kim hoàng hậu, được ban hôn gả vào vương phủ đã 28 năm, chỉ sinh mình Tiêu Dạ Huyền, không có chút trách nhiệm làm mẹ nào, chưa bao giờ để tâm nuôi dậy con, cả ngày chỉ lo tranh giành tình cảm với Liễu trắc phi, đấu đá hơn 20 năm vẫn chưa thắng được.

    Vào trong, đến trước mặt vợ chồng Cẩm Thân Vương, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền làm lễ.

    “Nhi thần thỉnh an phụ vương và mẫu phi!”

    “Con dâu thỉnh an phụ vương và mẫu phi!”

    “Ừ, đứng lên đi!”

    Tầm mắt Cẩm Thân vương không tự chủ hướng về đội ngũ ôm quà tặng sau lưng vợ chồng Như Ca.

    “Đây là ... .....?”

    Như Ca mỉm cười đáp: “Bẩm phụ vương, nhưng thứ này là mẫu thân đáp lễ, một chút quà mọn ạ!”

    “Hóa ra là vậy, người đâu, thu mấy thứ này đi.......”

    “Phụ vương, dù sao đại tẩu cũng là thế tử phi, quà tặng chắc hẳn là những thứ xa xỉ, không bằng giờ mở ra xem thử, cho nhi tức được mở rộng tầm mắt”, Tô Như dẫn Liễu Điềm Nhi chạy tới cửa, nghe Cẩm Thân vương nói vội vàng tiếp lời, chỉ sợ Cẩm Thân vương nói một tiếng “Thu” là xong chuyện. Sính lễ không phải xuất ra từ vương phủ nên Tô Như không tiện dị nghị gì, nhưng lần này quà tặng là từ vương phủ, thanh kiếm kia là thần binh lợi khí hiếm có do nước Ngạo Lai tiến cống, tài vật trong vương phủ cũng tính là có phần của chồng mình, nên nếu Ngọc Như Ca mà đem về những vật không đáng tiền, tất nhiên mình phải giễu cợt một phen.

    “Này....” Cẩm Thân vương liếc mắt nhìn vẻ mặt nhàn nhạt của Tiêu Dạ Huyền bên cạnh Như Ca, thật không tiện mở miệng, chẳng biết mấy thứ này đến tột cùng là gì. Ý đồ của Tô Như, mọi người đều nhìn ra được. Nếu thật khiến con dâu lớn bị mất mặt trước mọi người, sợ rằng con trai trưởng sẽ không vui.

    Tiêu Dạ Huyền đương nhiên biết những đồ vật này là gì nên không lo lắng chút nào, chỉ lạnh lùng nhìn Tô Như kẻ cứ liên tiếp gây phiền toái cho Như Ca. Tô Như thấy vậy bất giác nhích lại gần Tiêu Dạ Cát tìm kiếm sự che chở, chỉ tiếc Tiêu Dạ Cát lắc mình tránh đi, khiến nàng ta xém chút nữa té lăn ra đất.

    “Phụ vương, chớ nghe Như nhi nói xằng, lễ vật quan trọng là tâm ý, nói gì giá trị hay không”, Tiêu Dạ Cát liếc Tô Như đang đứng xoắn khăn sau lưng mình, mắt đầy chán ghét.

    Nghe vậy, sắc mặt Tô Như từ trắng chuyển xanh rồi thành đen. Đều là vợ chồng, bên kia thì bảo bọc yêu thương, còn chồng mình suốt ngày chỉ biết bắt bẻ mình, thật tức chết người!

    “Vương gia, Như Mộng rất tò mò về lễ vật của thế tử phi, nếu phiền quá thì thôi, không nhìn cũng được, cũng chỉ tặng cho vương gia và tỷ tỷ mà thôi......”

    Liễu trắc phi còn chưa nói xong, Trần thị đã cười lạnh: “Nếu biết là tặng cho bản phi và vương gia, các ngươi còn ồn áo cái gì, lắm mồm không sợ thối lưỡi à”

    Nghe vậy, Liễu trắc phi tức đỏ bừng mặt, chảy nước mắt giả điềm đạm nhìn về phía Cẩm Thân Vương.

    Cẩm Thân Vương thấy ái phi như vậy, đau lòng nói: “Chỉ là chút lễ, cần gì cãi nhau, nếu muốn xem, vậy, đại nhi tức mở quà tặng của ta ra đi”.

    “Vâng, phụ vương!”

    Mở hay không mở Như Ca cũng chẳng để ý lắm, nghe Cẩm Thân vương nói vậy, liền kêu bọn Thanh Nhi mở quà tặng ra.

    Dưới sự chỉ huy của Như Ca bọn hạ nhân lần lượt mở từng tấm vải đỏ phủ trên quà tặng ra.

    Như Ca đi đến món quà đầu tiên, lấy một hộp gấm tinh xảo đưa cho gã sai vặt dâng lên.

    “Đây là......quyển nhạc Thanh Phong Tụng do Lâm Uyên để lại?” Cẩm Thân Vương nhìn thấy hết sực kinh ngạc.

    Tiêu Dực Đức không chỉ thích nghe hát mà còn thích sưu tập khúc nhạc, đã sớm thèm thuồng quyển nhạc Thanh Phong Tụng của Lâm Uyên, đáng tiếc chỉ có những phần vụn vặt, không đầy đủ. Hiện giờ thấy quyển nhạc này, không những là toàn tập Thanh Phong Tụng, mà vừa nhìn đã biết đây là bút tịch thực của Lâm Uyên. Đối với một người yêu thích khúc nhạc mà nói, đây chính là bảo bối hiếm có, không phải có ngân lượng là mua được. Có thứ này, những đồ khác chỉ là râu ria, bất quá Tiêu Dực Đức vẫn muốn xem thử. Vừa nhìn, liền vui mừng.

    Quà tặng thứ hai chính là cây địch bằng ngọc đen. Mặc Ngọc là bảo ngọc khó luyện, làm thành cây địch này giá trị sợ là không dưới vạn lượng. Thử âm sắc một chút, quả là giống như lời đồn, như nhạc tiên tuyệt không thể tả.

    “Tốt, tốt, tốt” Cẩm Thân vương cầm hai món đồ yêu thích không buông tay, liên tiếp nói ba từ tốt, khiến mọi người đều nghe được vui sướng trong đó.

    Trần thị thấy thế, nhìn Như Ca bằng con mắt khác, thật sự không ngờ, thứ nữ Ngọc gia lại có thể xuất ra những thứ tốt như vậy, lòng không khỏi có hứng thú với quà tặng của mình.

    “Nhi tức, nếu đã mở quà của vương gia rồi, vậy bản phi cũng muốn tham gia náo nhiệt, mở quà của bản phi ra đi!”

    “Vâng, mẫu phi”.

    Như Ca cười nhạt, xoay người bảo người làm sau lưng tiến lên. Mở tấm vải đỏ ra. Vốn lòng đầy hi vọng, Trần thị đứng dậy nhìn, chỉ là một tấm vải bình thường, dù nhìn cũng tốt, nhưng trong vương phủ thiếu gì, so với quà tặng của vương gia, của mình thật quá mức bình thường.

    “Đại tẩu vầy là khinh thường mẫu phi phải không, tặng phụ vương đồ quý hiếm, còn mẫu phi lại bình thường như vậy”, Tô Như tự cho là chộp được điểm yếu của Như Ca, chanh chua nói.

    Nghe vậy, vẻ mặt Trần thị trở nên không vui, muốn phát tác lại bị Hạ ma ma đè lại.

    Cẩm Thân vương thấy không khí bất thường, nhìn nụ cười trên mặt Như Ca, nói: “Khụ khụ, chắc nhi tức không có ý đó, cái ngươi im lặng nghe nó giải thích”

    Xem ra cha chồng mình vẫn còn chút trí khôn, Như Ca cười cười nói, “Bẩm phụ vương mẫu phi, cuộn vải này thật không đơn giản như vẻ ngoài.......”

    “Chẳng phải chỉ là một xếp vải thôi sao.... ...” Tô Như chưa nói xong, đầu lưỡi đã cứng lại. Mấy người có mặt cũng kinh ngạc ngây người.

    Chỉ thấy theo bàn tay Như Ca mở ra, trên nền vải xuất hiện hoa mẫu đơn lớn được thêu tỉ mỉ, chẳng những tản mát ra một mùi hương nhàn nhạt thấm tận lòng người, mà còn phiếm ra ánh sáng như có như không, rất giống cây trâm thủy tinh trên đầu nàng, ảnh trên nền vải lần lượt thay đổi. Càng kỳ lạ hơn là khi ánh sáng lóe lên, con bướm trên đóa mẫu đơn sống động như thật, còn khẽ chớp cánh.

    “Quả là lần đầu tiên được thấy một cuộn vải thần kỳ như vậy” Hạ ma ma vô thức nói ra lời ca ngợi

    Thấy vẻ mặt mê muội của mọi người, Như Ca thầm cười trộm. Ai ngờ thôn trang bị bỏ quên trong đống của hồi môn của mình lại có chất đất đặc biệt, lúc đến tham quan phát hiện ra cỏ huỳnh quang ở đó, có ngàn lượng vạng cũng không mua được một lạng, nàng cực kỳ vui mừng. Thứ cỏ này sau khi phơi khô, nghiền nát ra làm thành thuốc nhuộm vải, sẽ có hiệu quả thần kỳ.

    “Cuộn vải này, không biết mẫu phi có hài lòng không ạ?”

    “Dĩ nhiên là hài lòng”, vuốt ve cuộn vải, Trần thị thật yêu thích không buông tay, vẻ mặt tựa như hận không lập tức cho người đem tấm vải đi may y phục mặc.

    Này.....điều này sao có thể! Xem qua lễ vật của Như Ca, vẻ mặt Tô Như vốn hả hê biến thành xanh mét, thầm hận nghĩ: những thứ này chắc chắn là do Tiêu Dạ Huyền chuẩn bị cho nàng ta để thêm thể diện! Lại xem tiếp chẳng phải là để nàng ta chiếm hết nổi bật sao. Nghĩ vậy bèn cười duyên nói: “Phụ vương, vừa rồi nhi tức hiếu kỳ nên quên mất, hôm nay Điềm Nhi tới chơi, còn đang chờ bên ngoài ạ!”

    “Điềm Nhi?” nghe Tô Như nói, Tiêu Dực Đức nhìn Liễu trắc phi một cái, sao Liễu Điềm Nhi đến bất ngờ thế này, chẳng cho mình chuẩn bị chút nào cả.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này