1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    CHỈ YÊU CHIỀU THẾ TỬ PHI


    Thể loại: Xuyên không, Độc sủng
    Tác giả: Mại Manh Miêu
    Số chương: 116 chương
    Nguồn: Lê Quý Đôn

    [​IMG]
    Kiếp trước nàng hèn yếu u mê, bị tướng công lòng lang dạ sói cho một ly rượu độc và một mồi lửa mà chết đi. Kiếp này nàng dấn thân vào việc buôn bán, bảo vệ mẫu thân và đệ đệ, tạo ra một mảnh trời riêng cho mình.

    Hắn là vương gia nước Đại Chu, đối đãi với người khác lạnh lùng như gió tuyết mùa đông. Với nàng lại cưng chiều hết mực, lo lắng đủ điều, chỉ vì muốn nàng cam tâm tình nguyện sống với hắn cả đời.

    Trích đoạn 1:

    Có cổ độc trong người, sống mà như chết làm hắn gần như điên cuồng, đối với người thân tín bên cạnh cũng xuống tay không lưu tình.

    Khi nàng xuất hiện, kẻ điên cuồng như hắn lại trở nên nghe lời như thú nhỏ. Cẩn thận nâng gương mặt của nàng lên, hắn rù rì như đang trong mộng: “Như Ca, hiện giờ ta rất nguy hiểm cũng rất khó coi, đừng xuất hiện trong mộng của ta vào lúc này”.

    Nghe vậy, nàng run run, trong lòng dường như có thứ gì đó vỡ òa.

    Trích đoạn 2:

    “Phu quân, nếu như so sánh ta với một bộ phận nào đó trên người chàng, thì ta sẽ là cái gì?”. Nữ tử rúc vào lòng nam tử, hơi thở thơm như hoa lan, tò mò hỏi.

    Kiểu câu hỏi thế này, nếu đáp không hợp ý người hỏi, thì cuộc sống tính phúc sau này không được đảm bảo à, nam tử ngồi trên ghế bỏ cuốn sách trong tay xuống, ôm chặt người hỏi, ung dung đáp: “Không phải trong sách nói, nữ nhân là xương sườn của nam nhân sao?”

    “Thì ra chỉ là cái xương sườn ”, Như Ca bất mãn bĩu môi.

    Thấy vậy, nam tử cười khẽ, cúi đầu, hôn lên đôi môi đỏ mọng kiều diễm của nàng.

    Trả lời không hài lòng, không nghe theo! Lúc nàng đang giãy giụa, lại nghe thấy tiếng thì thầm của nam tử bên tai: “Nàng là trái tim của ta, nếu nó không đập nữa, ta sẽ chết!”

    Trích đoạn 3:

    “Nam tử trúng phải đoạn hồn cổ thì không thể có con được, nhưng nữ nhân này lại mang thai! Giờ hoặc là ngươi thôi nàng, nếu không ngươi đừng mơ được làm thế tử nữa”.

    Không khí quanh thân nam tử ngày càng lạnh đi, Như Ca mỉm cười hỏi: “Tiêu Dạ Huyền, chàng tin ta không?”

    Nam tử cúi đầu nhìn vào đôi mắt trong suốt của nàng, dịu dàng trong mắt hắn đủ nhấn chìm người trong đó, “Ta tin, cho nên thân phận này, ta không cần, chỉ cần nàng”.

    Editor: Ren San

     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 1: Tỉnh Mộng

    Ngoại ô kinh thành nước Đại Chu, trong viện nhỏ, lá rụng tả tơi, cây khô mục nát, chỉ có một căn phòng cực kỳ cũ kỹ, những mảnh ngói đã biến thành màu nâu, nhiều chỗ bị vỡ, mưa dột, cả viện trừ tiếng mưa rơi, không còn âm thanh gì khác, cảnh tượng tiêu điều.

    Trong phòng, không một tiếng động. Trên giường bị mưa dột ướt, có một nữ tử tóc búi cao đang ngồi, nàng nhìn về xa xăm, đôi mắt trống rỗng, dường như đang nhớ lại điều gì đó. Nàng, mày đen như mực, mắt to long lanh, làn da trắng nõn, chỉ là trên gương mặt mịn màng lại có một vết sẹo như hình chữ nhất ở giữa trán, vết sẹo mặt dù không lớn, đã lành, nhưng sần sùi thoạt nhìn cứ như da rắn.

    “Khụ khụ....”, mặc dù cố nén, nhưng vẫn không kìm được tiếng ho, nàng nhìn lướt qua đôi chân đã không còn cảm giác, lại nhanh chóng dời mắt, tiếp tục nhìn về phương xa vô định.

    “Như Ca, ta yêu chính là bản thân nàng, chứ không phải dung mạo của nàng.”

    “Như Ca, bất luận ta có bao nhiêu nữ nhân đi nữa, thì nàng vẫn mãi là chính thê.”

    “Như Ca, đời này ta yêu nhất là nàng, bất luận nàng trở thành thế nào, ta cũng chỉ yêu mình nàng mà thôi.” Nhìn cảnh tượng hoang vu trong và ngoài phòng, nhớ tới những lời đường mật kia, trái tim nàng nhói đau. Lời thề xưa dường như còn quanh quẩn bên tai, nhưng giờ phút này, hắn lại đang ở đâu? Đang làm gì? Chắc là đang trái ôm phải ấp rồi! Hắn nói hắn không để ý dung mạo của nàng, nhưng lại lần lượt cưới về những thị thiếp xinh đẹp, nói nàng mãi là chính thê, nhưng lại không cho nàng xuất hiện trước mặt mọi người, nói hắn yêu nàng nhất, lại đuổi nàng đến nơi này sống chết tự lo. Đây chính là yêu của hắn sao?

    “A! Bà Lý, thật sự là hầu gia đã lệnh phải làm như vậy sao?”, ngoài phòng, tiếng một phụ nhân truyền đến, dù đã cố nhỏ giọng, nhưng mà ở tiểu viện cũ nát tĩnh lặng này tiếng nói lại vang dội rõ ràng. Có lẽ là nghe được tiếng của phụ nhân, trong đôi mắt không có tiêu cự của nữ tử đang ngồi trên giường thoáng qua một tia cảm xúc không rõ.

    “Két...”, cửa phòng mở ra, hai phụ nhân áo xanh một mập một gầy bước vào. Người gầy đang bưng cái khay có một mảnh vải đen đắp lên.

    “Phu nhân đã cả ngày khùng khùng điên điên, lại đã từng sinh con nối dõi cho hầu gia, hầu gia cần gì đuổi tận giết tuyệt chứ!” phụ nhân bưng khay nói, nhìn nữ tử đang ngồi trên giường, tuy rằng sắc mặt tái nhợt nhưng mặt mày vẫn đẹp như vẽ, thấy nàng không có chút phản ứng nào, có vài phần thương hại.

    “Sinh con nối dõi, ha, cái đồ Chung Vô Diệm, sinh ra cái thai chết, lại tàn phế, khắc mẫu khắc đệ, không biết bao nhiêu người cười nhạo hầu gia chúng ta cưới một sao chổi về, hầu gia đã sớm không chịu nổi nàng, chỉ là ráng đối phó mà thôi. Ta đã nói với ngươi, trưởng công chúa Bình Dương có ý với hầu gia, nếu cưới được công chúa , tiền đồ của hầu gia sẽ tươi sáng vô cùng, không chừng chẳng mấy chốc sẽ được phong vương! Trưởng công chúa mà chịu làm thiếp sao, người này như là cái gai cản đường công chúa, dĩ nhiên là phải loại bỏ tận gốc rồi. Nếu còn giữ lại nàng ta chẳng phải là đối nghịch với công chúa sao? Dù gì người thân của nàng ta cũng đã không còn trên đời nữa rồi, xem như nàng xuống đó cũng không tịch mịch”.

    Phụ nhân đó nhìn nữ tử đang ngồi ngẩn người trên giường, mặt đầy vẻ kinh thường, “Chỉ là một đứa con riêng của Ngọc gia mà thôi, chiếm vị trí chính thê ở Hầu phủ năm năm, cũng xem như là có phúc lớn rồi.” Vén mảnh vải đen lên, bưng chén thuốc còn đang bốc hơi ra, phụ nhân mập đi đến giường, cười gằn bóp miệng nữ tử đang ngồi trên giường đổ thuốc vào, mặc dù nàng cố gắng giãy giũa, nhưng thân thể gầy yếu không sao địch nổi mụ.

    “Rầm”, dưới sự giằng co, chén thuốc rơi xuốn đất, vỡ vụn. Phụ nhân mập thấy vậy tát nàng một cái. Nhìn thấy vết đứt trên tay nàng do mảnh vỡ chén thuốc cứa vào, mụ càng điên tiết, tát liền mấy cái liên tục. Trên gương mặt trắng nõn của nàng nhanh chóng hiện ra mấy dấu bàn tay đỏ chót, máu tươi chảy ra từ khóe miệng. Gương mặt vốn trắng bệch lúc này lại có mấy phần thê mỹ khác thường.

    “Được rồi, bà Lý, chúng ta đi thôi, uống loại kịch độc này, nàng ta cũng chẳng sống được bao lâu nữa đâu, xem như tích chút đức, để nàng dưới địa ngục đừng cáo tội chúng ta với Diêm Vương.” Phụ nhân gầy thấy nữ tử ngã xuống giường thở dốc, kéo phụ nhân mập đi, mặc dù mọi người đều nói phu nhân điên, nhưng theo bà thấy không phải như vậy, trong đôi mắt kia chứa đựng bi ai vô cùng, người điên làm sao có được.

    “Hừ! Lá gan của người quá nhỏ, khó trách những công việc béo bở trong hầu phủ này chẳng bao giờ tới phiên ngươi...” ra ngoài cửa, phụ nhân mập quay đầu lại nhìn nữ tử đã bất động trên giường, bất mãn nói phụ nhân gầy. Bỗng nhiên “Rầm” một tiếng, cánh cửa đập mạnh, đóng lại, mụ sợ hết hồn, cảm thấy như có từng trận gió lạnh thổi qua.

    “Ha ha...” hai người thấy cửa lớn đột nhiên đóng chặt, bên trong phòng như có tiếng quỷ khóc gào, hét to một tiếng bỏ chạy lấy người.

    Không biết qua bao lâu, trong tiểu viện vang lên một trận ồn ào.

    Một nam tử đầu độ kim quan, mặc áo bào gấm màu xanh ngọc, dẫn theo một nữ tử diện mạo thanh tú, và mấy tên gia đinh tráng kiện đi vào tiểu viện.

    “A! Hầu gia, cửa này vốn vẫn đóng mà!” Hai người phụ nhân chỉ vào cửa phòng đang mở nói.

    “Hầu gia, xem ra là do quỷ hồn của tỷ tỷ quấy phá, hôm qua ở Pháp Hoa Tự thiếp thân có xin chủ trì mấy lá bùa giữ nhà, trụ trì nói, chỉ cần đặt bùa này lên thi thể, rồi đem đi thiêu, là có thể trừ tà trừ quỷ, chỉ là....”, liếc nhìn nam tử bên cạnh, lại nhìn lướt qua thi thể đã cứng còng trên giường đôi mắt trợn to, trên mặt nữ tử đó như có chút không đành lòng.

    “Chỉ là cái gì?” tiếng nói của nam tử trầm thấp mang theo dụ dỗ.

    “Chỉ là như vậy tỷ tỷ sẽ không siêu sinh được nữa, ta thật không đành lòng”, nữ tử nức nở nói, trong mắt lại thoáng qua một tia u tối.

    Bọn người hầu nghe thế, không khỏi cảm động cực kỳ, trắc phu nhân quả đúng là người dịu dàng lương thiện, khó trách Bình Dương công chúa thích nàng như vậy, trước khi vào cửa đã cho nàng làm trắc phu nhân.

    “Nàng quá lương thiện rồi, nếu không phải máu của nàng ta hữu dụng, ta sao có thể chịu đựng một nữ nhân không hề biết tình thú lâu như vậy chứ. Cứ nghĩ đến sống chung với nữ nhân như vậy lâu đến thế, ta đã cảm thấy ghê tởm.” Nam tử nhìn cái xác, ôm chầm nữ tử bên cạnh, trên mặt hiện rõ vẻ chán ghét.

    “Hầu gia có thể nhịn được việc mà người thường không thể nhịn, là người mà thiếp ngưỡng mộ cả đời, ngày nay chàng đã là hầu gia, bộ dạng tỷ tỷ như vậy thật đúng là không xứng với chàng, gia tài bạc vạn của tiểu tử Ngọc Vân Kiệt kia cũng đã về tay hầu gia, xem như là bồi thường cho hầu gia đi.”

    “Đúng vậy, cuối cùng cũng về tay ta, chỉ là nếu không có phu nhân giúp đỡ, chuyện cũng sẽ không thuận lợi như thế, vi phu nhất định sẽ không quên công lao của phu nhân.”

    Nghe giọng nói mềm mại của nàng ta, làm hắn nhớ tới chút chuyện không muốn nhớ, mày hơi cau lại, nhưng ngay khi thấy được vẻ mặt tràn đầy tình yêu của nàng ta, lại nhanh chóng dãn ra.

    “Bày mưu tính kế cho hầu gia là bổn phận, cũng là phúc phận của thiếp thân.” Nữ tử dịu dàng hiểu lòng người khiến tâm tình của Âu Dương Thiệu tốt lên rất nhiều.

    “Ta còn có chuyện quan trọng cần bàn bạc với Bình Dương công chúa, phu nhân thay ta dán lá bùa này lên, rồi thiêu hủy toàn bộ cái viện này, nhớ không được để lại dấu vết”. Ngửi thấy một mùi hôi thối, hắn không muốn ở lại khắc nào, dặn dò xong, quay bước đi không nhìn lại một lần.

    “Dạ, thiếp thân biết, sẽ xử lý sạch sẽ.” Thấy người đã đi xa, nữ tử bước vào phòng, gương mặt vốn dịu dàng phút chốc trở nên dữ tợn đáng sợ, làm cho phụ nhân gầy nhìn thấy mà lạnh cả sống lưng. Thở dài thầm nghĩ, nữ nhân trong hầu phủ này quả nhiên đều là một loại, đều là cao thủ đóng kịch cả!

    Bỗng nhiên, phụ nhân gầy thấy được vật nữ tử nằm trên giường giấu trong tay áo, kinh sợ. Vốn định kêu to nhưng lại thấy ánh mắt chứa đựng cầu khẩn, tuyệt vọng vô tận, và tức giận của nàng, thì không kêu nữa im lặng đi ra ngoài.

    “Trắc phu nhân, bọn tiểu nhân đã chuẩn bị xong, người chỉ cần châm lửa nữa là xong.” Thấy phụ nhân gầy đi ra, phụ nhân mập đi vào, nịnh hót nói với nữ tử thanh tú kia, đưa mồi lửa tới.

    “Tốt rồi, các ngươi lui xuống hết đi!”

    “Dạ!” nghe vậy, mọi người nhanh chóng chạy ra ngoài, những chuyện xúi quẩy thế này, dính vào sẽ xui xẻo nhiều năm, nhanh tránh đi thì hơn, chớ để quỷ hồn quấn thân.

    Sau khi mọi người đi hết, nữ tử nhìn ‘thi thể’ đang trợn mắt nằm trên giường, móc ra một lá bùa màu vàng từ trong ngực, đính vào trước ngực thi thể. Châm lửa, khom lưng nhìn Như Ca chết không nhắm mắt, trên mặt nàng ta là vẻ kinh bỉ. “Ngươi chẳng qua chỉ là một kẻ tàn phế, một kẻ ngu! Sao lại được làm Hầu phu nhân. Nói gì mà tình thân như tỷ muội, lại đè ép bắt ta làm thiếp. Ngươi cho rằng ta thích làm tỷ muội với ngươi lắm sao, nói cho ngươi biết, ta hận sao ngươi không sớm chết một chút đó! Thật đáng tiếc làm sao đệ đệ tốt của ngươi vì hầu gia đoạt gia tài đã bị giết chết. Chậc, chậc, hầu gia vốn là định cho ngươi chết lúc sinh luôn kìa, không ngờ mạng ngươi lớn như vậy, ngày ngày uống độc dược mạn tính, vậy mà lúc sinh vẫn không chết. Ta chỉ còn cách xúi giục đại tiểu thư trừng trị ngươi, đáng tiếc chỉ làm ngươi mất hai chân, nhưng mà cũng tốt, nhờ ngươi làm lá chắn, mà công chúa mới không dòm ngó đến ta, ha ha!......”

    Nàng ta cười không chút kiêng kỵ, tiếng cười như một lưỡi dao sắc bén cắm vào lòng Như Ca, nàng dùng hết toàn lực, nháy mắt phóng dao ra.

    “A!” nàng ta kêu lên một tiếng thảm thiết, mồi lửa trong tay rớt xuống, căn phòng nhanh chóng bốc cháy.

    “Ngươi...”, nàng ta nhìn chằm chằm vào thanh dao trên tay Như Ca, máu tươi trên cổ phun ra, đã không nói được nữa rồi, chỉ có thể không cam lòng nhìn đầu mình rời khỏi thân.

    Nhìn cái đầu trong tay, Như Ca chỉ cảm thấy cuộc sống của mình giống như một trò đùa lớn, người mà mình cho là tỷ muội tốt lại là người mong mình mau chết nhất. Phu quân mình tình si lại muốn mình không bao giờ siêu sinh được, còn có đứa bé đáng thương, chưa kịp nhìn thấy thế giới này hồn đã về địa phủ.

    “Âu Dương Thiệu!” Tay nàng ôm lấy đầu, cảm thấy sinh mạng trôi đi, nhớ tới nam tử vô tình, cả đời thảm đạm của mình, tiếng kêu thê lương của Như Ca vang lên trong ngọn lửa bừng cháy.....

    Năm năm ân ái quay đầu lại đã thành hư không, hận như nham thạch nóng chảy vào Diêm Thành, nếu lại có kiếp sau, nhất định sẽ mở to hai mắt, để nhìn rõ những thứ sài lang hổ báo này.
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 2: Trọng sinh

    Ve kêu râm ran, như mang đến một chút sức sống, cho ngày hè chói chang.

    Trong một khu nhà lớn ở Phàn Thành, một nam tử trung niên diện mạo già dặn và một thiếu nữ chừng 13, 14 tuổi mặc trang phục nha hoàn hình như là mới từ ngoài trở về, trên tay thiếu nữ là một cái rương hình vuông, hai người vội vàng đi đến căn phòng ở phía đông tòa nhà.

    Nha hoàn canh trước phòng thấy người tới liền mở cửa ra, thiếu nữ vội vượt lên nam tử trung niên một bước, vọt vào phòng, cười hì hì vén bức rèm bằng những hạt châu trong suốt lên, tới bên cạnh nữ tử đang thêu hoa, “Tiểu thư, nô tỳ và Phong chưởng quỹ đã về rồi nè!”

    Phong Trì vốn rất để ý lễ tiết lúc này cũng không trách móc nặng nề tiểu nha đầu vô lễ. Chỉ đứng ở bên ngoài bức rèm nhìn nữ tử đang ngồi bên trong, nàng có vẻ đặc biệt hưng phấn.

    “Phong chưởng quỹ, buôn bán ở kinh thành có tiến triển?” nữ tử đang cầm kim thêu ngẩng đầu lên, mỉm cười hỏi, nhìn cái rương trên tay nha hoàn Thanh Nhi, mắt lóe lên một tia sáng tỏ.

    Không đợi người ngoài rèm trả lời, thiếu nữ bên cạnh nữ tử đã nhịn không được, giành nói trước, “Tiểu thư, lần này ở kinh thành mở tiệm bán đồ thêu và trang sức cầu phúc quả thật là kiếm được bộn tiền, những vị công tử và thiên kim tiểu thư kia vừa nghe là chi nhánh mới mở của Vận Thành, đã xếp hàng chờ mua, mới sáng sớm đã bán hết sạch đồ trong cửa hàng. Chưởng quỹ ở đó thu tiền mỏi cả tay luôn, hiện giờ đã có rất nhiều nhà buôn đồ thêu và trang sức ở kinh thành đặt hàng chúng ta đó.”

    “Đúng vậy, nô tài theo lời tiểu thư, ký khế ước với bọn họ, bạc cũng đã thu rồi, tiểu thư xem cái rương trên tay Thanh Nhi đi tất cả đều là ngân phiếu và khế ước đó.” Phong Trì phụ họa nói, từ bốn năm trước, gặp được tiểu thư ở Vân Thành, đề nghị mình thay mặt nàng buôn bán, tận mắt nhìn thấy Lăng Vân phát triển, mở rộng dần, tiền thu được từ ngàn lượng, vạn lượng, rồi mười vạn lượng.... Hiện tại Phong Trì cảm thấy tiểu thư nhà mình đúng là kỳ tài buôn bán!

    Mở rương gỗ ra, bên trong chứa đầy ngân phiếu và khế ước. Như Ca nhìn Thanh Nhi vừa khoa tay múa chân nói, vừa mắt sáng rỡ nhìn chằm chằm đống ngân phiếu, không khỏi cảm thấy buồn cười. Những chiếc túi, và rương này tinh xảo xinh đẹp, đồ trang sức càng thêm hoa lệ, độc nhất vô nhị, hơn nữa còn có danh tiếng cửa hàng bên Vận Thành tự nhiên là được các công tử, tiểu thư nhà quyền quý yêu thích. Như Ca thở phào nhẹ nhõm, như vậy mình có thể đứng vững trong kinh thành rồi.

    Như Ca đếm đống ngân phiếu, xong lại đưa cho Thanh Nhi “Cất đi, lúc này Kiệt nhi cũng nên học những thứ này rồi, dọn dẹp một chút, dọn cơm lên thôi.”

    Nhớ tới Ngọc Vân Kiệt, hiện được 10 tuổi, Như Ca nở nụ cười nhàn nhạt.

    “Dạ, tiểu thư” Thanh Nhi vui vẻ bỏ đống ngân phiếu vào ngăn tủ rồi khóa lại, sau đó nhanh chóng ra ngoài gọi nha hoàn canh cửa đi dọn cơm.

    Như Ca để bức tranh thêu xuống, chậm rãi đi tới bên cửa sổ, nhìn những đóa sen trong hồ, suy nghĩ mông lung.

    Chớp mắt nàng đã trở lại kiếp này được 4 năm rồi, còn nhớ, sau trận hỏa hoạn kia, bởi vì nàng là oán linh không cách nào đầu thai được, vốn phải ở địa phủ học kinh phật 500 năm để tinh lọc tâm hồn , qua hơn 100 năm, sau khi uống một chén nước có mùi quái dị xong, nàng gặp được một bà lão tự xưng là bà ngoại nàng, thỉnh thoảng vào ban đêm bà lão lại đưa linh hồn nàng đến một thế giới xa lạ muôn màu muôn vẻ, bám vào thân thể một cô nương, cứ thế linh hồn nàng du đãng 300 năm. Không biết có phải do chuyện lén trốn đi chơi bị phát hiện hay không, mà ở lần cuối cùng nhập vào thân thể cô nương kia, nàng bị sét đánh, sau khi tỉnh lại, Như Ca liền trở lại thời điểm năm 9 tuổi.

    Nhớ tới bà lão hòa ái đó, lòng nàng lại buồn bã, lúc trước chỉ nghe nói bà ngoại nàng là một thần y ở Phiền Thành, thành thân với ông ngoại thương nhân ở Vận Thành, là đôi phu thê hạnh phúc người người hâm mộ, đáng tiếc bà ngoại mất sớm, khiến ông ngoại đau buồn, lại thêm nữ nhi mình xem như trân bảo lúc mình bị bệnh nặng lưu lạc thành tình nhân không danh không phận của người, gia tài bạc vạn cũng bị những kẻ gọi là thân thích chiếm hết không còn một đồng, bệnh lại càng nặng hơn không qua khỏi. Giờ Như Ca học tập y thuật cứu người, đồng thời âm thầm thu mua lại hết những sản nghiệp lúc trước của Liệt gia ở Vận Thành, xem như vì bà ngoại làm chút chuyện.

    Quỳ gối trước bức họa bà ngoại, nàng thầm cầu, bà ngoại, người ở dưới đó nhất định phải thật tốt.

    Như Ca đang cầu nguyện thì Thanh Nhi đẩy cửa vào “Tiểu thư, dã dọn cơm lên rồi ạ, phu nhân và thiếu gia đang chờ tiểu thư đó.”

    Nghe vậy, Như Ca đứng lên nói, “Ừ, đi thôi”, rồi đi vào đại sảnh.

    Trong đại sảnh, Liệt thị đang ngồi ở bàn cơm nghe nhi tử kể chuyện hôm nay đã học được gì, thấy nữ nhi tới, vội ngoắc nàng “Ca nhi, tới ngồi bên cạnh mẫu thân này”.

    Như Ca vui vẻ đi vào, ngồi cạnh mẫu thân. Liệt thị nắm bàn tay nữ nhi, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo của Như Ca , thầm than: nữ nhi càng lớn càng đẹp, mấy năm nay bà chưa từng lo lắng về việc buôn bán của Liệt gia, tất cả đều do Ca nhi lo liệu. Ngày trước, mẫu tử ba người chỉ có một căn nhà nhỏ để ở, hiện tại đã có mấy căn nhà lớn ở Phiền Thành. Chỉ là nữ nhi theo nghiệp buôn bán chung quy cũng không tốt lắm, lại nhìn nhi tử còn bé, Liệt thị bất đắc dĩ lắc đầu, thôi, giờ Kiệt nhi được Như Ca quản, chắc sau này cũng sẽ theo gương tỷ tỷ, tương lai nhất định có thành tựu.

    Bởi vì mình chỉ là tình nhân không danh phận, nữ nhi phải chịu nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng tới việc gả chồng sau này. Gần đây nghe nói, lão gia đã chịu nhận Như Ca và Kiệt nhi, hai đứa có thể chính thức nhận tổ quy tông, có lão gia hậu thuẫn, tiền đồ của Kiệt nhi tất nhiên không cần lo nữa, có nương gia giàu có, tương lai Ca nhi cũng sẽ kiếm được phu gia tốt. Nghĩ như thế, Liệt thị cảm thấy an tâm một chút.

    Ngọc Vân Kiệt vừa thấy Ngọc Như Ca tới, lập tức vui vẻ tới ngồi bên cạnh Như Ca, mặt mũi tràn đầy hưng phấn “Tỷ tỷ, hôm nay phu tử ra câu hỏi, phu tử nói, trong những học trò từ trước tới giờ của phu tử, chỉ có mình đệ là trả lời được câu hỏi này mà thôi, khen đệ không dứt luôn đó.”

    Như Ca thấy khuôn mặt đệ đệ đỏ lên vì hưng phấn, cười cười sờ đầu đệ đệ, “Ừ, tuy phu tử khen đệ, nhưng đệ cũng không được vì thế mà kiêu ngạo tự mãn nha.”

    Nhìn Ngọc Vân Kiệt, Như Ca lại cảm thấy chua xót, kiếp trước lúc trở lại Ngọc phủ, Vân Kiệt bởi vì hôn sự của người tỷ tỷ là mình đây mà mấy lần xung đột với đại phu nhân, mặc dù thông minh lanh lợi nhưng dưới sự sắp đặt của Lý thị đã bị mất đi tư cách trở thành tiến sĩ. Bất đắc dĩ phải theo nghiệp buôn bán, vài năm sau cũng có thành tựu. Sau lại vì hạnh phúc của mình mà nguyện ý đem hết sản nghiệp giao cho Âu Dương Thiệu. Cuối cùng vẫn mất mạng, mình nợ đệ ấy quá nhiều. Kiếp này nhất định phải bồi thường cho đệ ấy.

    “Đệ biết mà” Ngọc Vân Kiệt ngoan ngoãn gật đầu, tỷ tỷ đã nói kiêu ngạo là có hại, phải biết khiêm tốn.

    Liệt thị thấy hai tỷ đệ thân thiết như vậy, rất vui mừng, cười nói “Được rồi, mau ăn cơm thôi, hai con ăn nhiều chút”

    Như Ca nhìn mẫu thân dịu dàng gắp đồ ăn cho mình và đệ đệ, không khỏi nghĩ tới vị phụ thân đang ở kinh thành kia, lão đã tiếp quản Ngọc gia, mới đây sai đến mấy kẻ tôi tớ kiêu ngạo nói là sẽ thu nhận mẫu tử ba người vào phủ! Nghĩ tới đó, Như Ca thầm cười lạnh.

    Kiếp trước mình ở Ngọc phủ có ngày nào được sống dễ chịu đâu, lúc nào cũng phải nhẫn nhịn những người đó, nhưng đổi lại chỉ là bị bọn họ hãm hãi khi dễ nhiều hơn, nhớ lại, kiếp trước mình thật đúng là yếu đuối mà!

    Hôm nay thấy mẫu thân vui vẻ thế này, Như Ca chỉ biết lắc đầu, không cần nói nàng cũng biết được suy nghĩ của mẫu thân, nhưng mà nếu người nam nhân kia đáng tin, thì mẫu thân nàng cũng đã không sớm mất mạng rồi.

    Nghe nói năm đó, tuy mẫu thân gia cảnh sa sút, nhưng cũng là một cô nương xinh đẹp, muốn kiếm một phu gia tốt cũng không khó, chỉ bởi vì một lần tình cờ được Ngọc Chính Hồng, mới đến nhậm chức ở Phiền Thành, cứu, hôm sau Ngọc gia đã tới xin cưới, lúc ấy nội bộ Liệt gia đang tranh đoạt gia sản kịch liệt, Ngọc Chính Hồng lấy thân phận tri phủ đoạt lại một phần gia sản cho mẫu thân, mẫu thân không biết hắn đã có chính thê, lòng mang cảm kích nên chấp nhận gả cho hắn. Dùng tài sản của Liệt gia xây cầu sửa đường đổi lấy tiếng tốt cho hắn....lúc biết sự thật cũng là lúc Ngọc Chính Hồng được điều về kinh, bởi vì chính thê không chịu nên mẫu thân nàng biết thành kẻ không danh không phận, để mình và đệ đệ được ghi vào gia phả Ngọc gia, mẫu thân nàng phải nhịn nhục chịu đựng. Cứ mong có một ngày phụ thân có thể cho bà được đường đường chính chính vào cửa chính của Ngọc phủ, nhưng với tính tình của Lý thị, vào đó chỉ càng khổ hơn mà thôi.

    Vuốt ve cái trán tựa hồ vẫn còn cảm giác đau đớn mơ hồ, ánh mắt Như Ca trở nên xa xăm thâm trầm.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 3: Người Ngọc Phủ Tới
    Hạ qua, thu tới. Vài tên gia nô ở Ngọc phủ tới, cả nhà Như Ca lên đường vào kinh thành.

    Được báo trước một tháng để chuẩn bị nên cũng không quá gấp. Hạ nhân đã sớm sắp xếp hành lý đâu vào đấy.

    Mấy người từ Ngọc gia tới, thấy những rương gỗ khắc hoa cúc tinh mỹ làm từ gỗ lê, thì hết sức kinh ngạc, lại nhìn bày biện trong Liệt phủ, mặc dù không đến mức tráng lệ, nhưng đã rất sang trọng rồi, những cây cột được điêu khắc tỉ mỉ, cầu nhỏ bắc qua dòng suối, hết sức thoải mái, hơn nữa còn có nhiều loại hoa cỏ quý hơn cả Ngọc phủ. Thế này thì một gia đình giàu có bình thường cũng không sánh bằng. Chẳng lẽ là lão gia lén lút cho họ không ít tiền, hay là do họ đã có của cải sẵn? Bất luận là thế nào, đối với vị phu nhân này cũng cần phải xem trọng mấy phần rồi.

    Như Ca thấy vẻ mặt của mấy người đến từ Ngọc phủ, khóe miệng hiện ra ý cười nhàn nhạt. Kiếp trước, Liệt thị chẳng có đồ đạc gì cho ra hồn để mang theo. Đến Ngọc phủ bị Lý thị phân cho một chỗ cực kỳ đơn sơ, bên ngoài thấy có rừng trúc thấp thoáng, nhìn thì cũng thanh nhã, nhưng thực chất bên trong lại chẳng có vật gì. Để trang hoàng lại chỗ ở cho đàng hoàng, tiền bạc vốn đã không nhiều lại dùng hết hơn phân nửa. Bởi vì không có bạc, thái độ của hạ nhân trong Ngọc phủ với mẫu tử ba người vô cùng tồi tệ, đồ ăn đều là những thứ hạ nhân ăn còn thừa.... Hôm nay, đã không giống.

    Một phụ nhân trung nhiên mặc trang phục màu đen dẫn đầu đoàn người đi tới, thấy mẫu tử ba người mặc y phục thượng hạng, thì rất khó hiểu, kẻ khác có thể không biết nhưng mụ là tâm phúc của Lý thị nên biết rất rõ. Từ khi Ngọc lão gia trở về kinh thành, một đồng cũng không gửi tới đây. Lần trước mấy kẻ đến truyền tin trở về nói tình huống ở đây, vốn cho là bọn hắn cố tình nói quá lên thôi, không ngờ là thật, bọn hạ nhân ở đây so với mình, là người thân tín bên cạnh đại phu nhân, còn sung sướng hơn gấp mấy lần. Hừ, nghĩ mình là chủ tử thật sao? Nhìn thấy Như Ca mụ lại càng thêm ganh ghét.

    Gió thổi nhè nhẹ, một thiếu nữ bước đến, mặc váy trắng thêu hoa tím, dáng người yểu điệu, vòng eo nhỏ nhắn. Nhưng dáng đẹp thì có ích gì, chẳng phải nghe nói, vào 4 năm trước không cẩn thận bị thương nặng trên mặt, giờ lúc nào cũng phải đeo sa che mặt, không phải Chung Vô Diệm thì là gì.

    Nghĩ đến đây, Như Ca đã tới trước mặt, mụ hừ lạnh một tiếng, nói, “Lão nô là Hoa ma ma do phu nhân phái tới nghênh đón tiểu thư và thiếu gia, tứ tiểu thư, tiểu thiếu gia, mời lên xe! Chớ để phu nhân chờ lâu”

    Ở Ngọc gia Liệt thị không danh không phận, nên địa vị cũng chỉ ngang với nô tỳ mà thôi, vì thế mụ cũng chẳng thèm chào hỏi gì.

    Nói xong, mụ đã bước lên xe ngựa mà ngồi trước.

    “Hoa ma ma, chiếc xe ngựa nhỏ thế này, bốn người sao ngồi đủ?”, hạ nhân chẳng phải là ở ngoài sao, sao vị Hoa ma ma này sao lại lên xe ngồi, Vân Ngọc Kiệt ngây thơ hỏi. Hoa ma ma này là của hồi môn lúc xuất giá của Lý thị, rất được Lý thị tin tưởng, coi sóc nhiều chuyện quan trọng trong phủ, nên kẻ dưới nịnh bợ không ít, hình thể vốn đã đầy đặn, dưới sự ‘hiếu kính’ của mọi người, hình thể tăng lên gấp bội, chiếc xe ngựa thế này, mụ đã ngồi lên trước, thì đừng nói là mẫu tử Liệt thị ba người, chỉ sợ chỉ mỗi Vân Kiệt ngồi vào thêm cũng không đủ chỗ ấy chứ.

    “Tiểu thiếu gia quá lo rồi, xe ngựa của ba người ở phía sau, chiếc này là cho lão nô ngồi.” Hoa thị chỉ chiếc xe đằng sau, bĩu môi, chỉ là kẻ không danh phận, làm gì có tư cách ngồi xe ngựa mới chứ. Hừ, mới vào phủ, không lo ‘hiếu kính’ mình trước, lại làm bộ làm tịch gì chứ, thật không biết điều.

    Đám người Thanh Nhi nhìn theo hướng chỉ của Hoa thị, chỉ thấy một con ngựa già nua gầy yếu đang cố sực kéo một chiếc xe ngựa cũ mèm, gió thu thổi qua, chiếc xe hình như còn lung la lung lay. Mà mụ lại ngồi chiếc xe mới,điêu phụ này dám đối xử với chủ tử nhà mình như vậy! Ngọc Vân Kiệt tức vô cùng, mặc dù tuổi nhỏ, nhưng không có nghĩa là cái gì cũng không biết, phụ nhân này rõ ràng là cố ý khi dễ người, nếu không phải bị Thanh Trúc kéo tay lại, đã sớm đi lên tranh luận với mụ rồi.

    Nhìn khuôn mặt tức giận đến đỏ bừng của đệ đệ, Như Ca cười nhạt lắc đầu một cái, thật giống kiếp trước, vẫn là thiếu kiên nhẫn nha! Nàng xoay người nói với Trúc Thanh, “Con ngựa này hình như đang bệnh rất nặng, gầy trơ xương thế này, sợ là chở không nổi ba người, ngươi đi thuê chiếc khác đi! Hành trình của chúng ta không thể dở dang được”

    Thấy Trúc Thanh đi, Hoa thị không vui nói, “Tiểu thư, đây là xe ngựa trong phủ đặc biệt chuẩn bị cho ba người, giờ tìm chiếc khác chi phí phải tính sao.” Hừ, thuận theo tâm ý của đại phu nhân, phải khiến cho mẫu tử bọn họ chịu khổ sở trên đường, mình khó khăn lắm mới tìm được một con ngựa bệnh nửa sống nữa chết thế này!

    “Xin ma ma yên tâm, chi phí tất nhiên là do chúng tôi tự lo rồi.” nàng lạnh nhạt trả lời.

    “Vậy thì được.” nghe vậy, lại thấy rất nhiều người làm ở Liệt phủ đang trợn mắt nhìn mình, mụ mới không nói gì nữa, đạp lên ghế, bước lên xe ngựa, mới vừa ngồi xuống, chợt nghe “Rắc rắc”, mọi người nhìn lại, cười ầm lên. Thì ra Hoa thị đang ngồi dưới gầm xe, vì quá mập, bị mắc kẹt không ra được, mụ ta xấu hổ, cứ giãy giụa muốn ra lại không được, nhìn cứ như con kén. Như Ca liếc mắt nhìn thấy cách đó không xa, Phong quản gia và Thanh Nhi đang giấu sau lưng dược ăn mòn và cái giũa, cười nhẹ. Không ngờ Phong quả gia luôn nghiêm túc cũng có tính trẻ con như Thanh Nhi như vậy. Trong lòng lại cảm động, đây là vì mình a!

    Trúc Thanh thuê một chiếc xe mới tới, mẫu tử ba người lên xe, hướng về kinh thành.

    Hoa thị bị bỏ lại phía sau, tức giận gọi người làm của Ngọc gia đi sửa xe, lại phát hiện gầm xe trong phút chốc đã biến thành gỗ vụn, không sửa được nữa, nhìn đoàn xe ngày càng xa, mụ tức giận dậm chân liên tục.

    Trong xe ngựa, trái với Liệt thị thấp thỏm không yên, tiểu Vân Kiệt thì hưng phấn tò mò, Như Ca lại yên tĩnh, bất động, chỉ đưa mắt nhìn về kinh thành, nơi từng mang đến cho nàng bao nhiêu khuất nhục và khổ sở, ánh mắt âm u lạnh lẽo.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 4: Tâm Tư Của Mỗi Người
    Kinh thành, trong một căn phòng ở phía đông Ngọc phủ, một phụ nhân mặc y phục tơ tằm xanh ngọc thêu hoa mẫu đơn tinh xảo, tay cầm vòng hạt mã não, nhắm mắt hưởng thụ phục vụ của nha hoàn, nhìn dáng vẻ thận trọng của các ma ma và nha hoàn trong phòng, có thể thấy được, lúc này tuy phụ nhân đang nhắm mắt, nhưng vẫn như cũ gây cho mọi người một áp lực vô hình.

    Phụ nhân này chính là Lý thị, chính thất phu nhân của gia chủ đương thời ở Ngọc phủ, Ngọc Chính Hồng. Nhiều năm khổ tâm kinh doanh, trưởng tử Ngọc gia Ngọc Thiếu Chính, đang là hộ bộ thượng thư, lâm bệnh nặng, rồi từ trần, để lại một bầy cô nhi quả phụ. Ngọc Chính Hồng, sau khi về kinh được thăng làm quan tam phẩm, lấy thân phận áp chế các thứ tử khác của Ngọc gia, thuận lợi trở thành gia chủ mới của Ngọc gia. Phu quân tiếp quản tài sản, Lý thị cũng nhờ đó mà nở mày nở mặt. Vốn là mỗi ngày phải đi thỉnh an lão phu nhân, nhưng đã mấy ngày nay Lý thị lấy cớ bị ốm không đi thỉnh an lão phu nhân ở Ninh Phúc Đường rồi.

    Thanh tĩnh được một lát, bỗng một thiếu nữ mặc y phục màu đỏ thêu hoa hồng, đầu đầy châu ngọc giận đùng đùng chạy vào phòng, nàng ngồi phịch xuống giường, vừa đấm chân cho phụ nhân vừa kể lể oán giận. “Ả tiện nhân Giang thị kia và tiện chủng Như Long được phụ thân sủng lên tận trời luôn rồi, nữ nhi nghe nói, hôm nay trên bàn cơm phụ thân nói với Trịnh quản gia, về sau tiền tiêu hàng tháng của Ngọc Như Long tăng lên 30 lượng, một đứa thứ tử, sao có thể bằng với nữ nhi, con của chính thê, chứ, tổ mẫu còn có ý thiên vị cho Giang thị, cứ tiếp tục như vậy, chúng ta còn địa vị gì nữa.....”

    “Được rồi!”, phụ nhân cắt đứt lời của thiếu nữ, mở mắt ra, nhìn sang mấy nha hoàn đang đứng bên cạnh.

    “Phu nhân có chuyện riêng nói với tiểu thư, các ngươi lui xuống đi.” Lão ma ma hiểu ý Lý thị, nói với mấy nha hoàn trong phòng.

    “Dạ”, mọi người nghe vậy, lục tục chạy ra ngoài.

    “Bảo bối của ta, đừng gấp”, lão ma ma nâng Lý thị ngồi dậy. Lý thị nhìn hướng Tây viện, cười lạnh nói “Giang thị này cũng chỉ là ỷ có Ngọc Như Long làm chỗ dựa, nên mới dám phách lối vậy thôi. Tiểu tử này cả ngày chỉ biết dắt chó đi dạo, chơi chim, đùa giỡn gái nhà lành thôi, mẫu thân đã tìm cho nó một đối thủ rồi, bây giờ đang trên đường đến đây, đến lúc đó, nó sẽ không còn là vị thiếu gia duy nhất nữa rồi.”

    “Mẫu thân, một đứa còn chưa đủ hay sao mà lại tìm thêm một đứa nữa chứ, phụ thân sẽ càng không coi trọng chúng nữ nhi thêm mà thôi, tương lai, chỉ sợ ngay cả đồ cưới của nữ nhi và tỷ tỷ cũng không có luôn đó.” Nhớ tới cảnh tượng cha hiền con hiếu ở Tây viện, Ngọc Bảo Oánh liền tức giận không thôi. Ỷ là nhi tử duy nhất, Ngọc Như Long muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, thỉnh thoảng còn cầm những thứ Ngọc Chính Hồng thưởng cho đi rêu rao, đè ép danh tiếng của tỷ muội con chính thê.

    “Bảo bối ngốc của ta à, mẫu thân cho bọn chúng trở về, tất nhiên là đã có tính toán hết rồi, mẫu thân chỉ có hai nữ nhi là con và tỷ tỷ, tương lai nhất định sẽ tìm cho các con lang quân như ý, đồ cười tất nhiên là nhiều nhất rồi. Mẫu thân lo liệu đâu vào đấy cả rồi, đã định hôn sự cho Nhã nha đầu với Đồ đại nhân, tương lai chuyện của con cũng dễ hơn.” nghe Ngọc Bảo Oánh nói, Lý thị không vui, vốn định phát tác, nhưng nghĩ lại nữ nhi mình đầu óc thiếu muối, đành nhẹ nhàng mà an ủi. Mấy tháng trước Lý thị đã tiếp quản quyền quản mọi việc trong nhà từ lão phu nhân, được không ít lợi lộc, hơn nữa nương gia giàu có, nên tiền riêng ngày càng dư dả. Lý thị đối với kẻ khác thì hà khắc, nhưng với hai nữ nhi bảo bối của mình thì yêu thương có thừa. Nhiều năm mong nhi tử nhưng không có, chỉ có thể gửi gắm hi vọng vào hai nữ nhi, nên tất nhiên là xem như trân bảo.

    “Nương!”, nghe vậy, Ngọc Bảo Oánh vừa vui mừng vừa xấu hổ, mặt đỏ bừng, lúc này mới có sự nũng nịu của thiếu nữ.

    Nhìn bộ dáng Ngọc Bảo Oánh như vậy, Lý thị nghĩ, hai nữ nhi đã đến tuổi gả chồng rồi. Đứa lớn, thông minh lanh lợi, từ nhỏ liền được Liễu quý phi coi trọng cho làm thư đồng của An Dương công chúa, tiền đồ vô hạn, tất nhiên không cần phải lo lắng, về phần nữ nhi này, lo liệu tốt cho nó, cũng sẽ không đến nỗi nào. Còn những thứ nữ kia, chỉ là hòn đá lót đường mà thôi, không cần để ý.

    Vốn là Lý thị cũng không nghĩ để cho bọn người Liệt thị về phủ, năm xưa lúc đi Phàn Thành đón tướng công hồi kinh, biết được sự thật đã hận đến mức mong sao mẫu tử Liệt thị sớm chết đi cho rồi. Nhưng mà, công phu quyến rũ của tiểu thiếp Giang thị quá lợi hại, có quan hệ họ hàng xa với lão phu nhân, giờ trong phủ lại chỉ một tôn tử là Ngọc Như Long, tuy học hành không nên thân, nhưng cũng khéo nói chuyện, dụ được lão phu nhân nghiêng phía họ, muốn bà dùng tiền tài lo liệu cho đường công danh của nó.

    Trịnh lão phu nhân lúc gả vào Ngọc gia có rất nhiều của hồi môn, lại nắm quyền trong nhà nhiều năm, của riêng tất nhiên là không ít, nghĩ đến lão phu nhân âm thầm cho mẫu tử Giang thị nhiều đồ tốt, Lý thị càng thêm phẫn hận không dứt. Giang thị này dùng nhi tử dụ dỗ lão phu nhân không nói, còn nuôi thêm mấy tiểu yêu tinh, làm cho Ngọc Chính Hồng ngày ngày ở lại Tây viện. Giờ Lý thị coi Giang thị là cái gai trong mắt, so ra, Liệt Uyển Vân nhiều năm an phận thủ thường như vậy, sanh được đứa con nghe nói là cũng thông minh lanh lợi thì tốt hơn nhiều. Bên nhà mẹ đẻ cũng khuyên mình nên đón đứa nhỏ này về, nếu thật không sinh được nhi tử thì nhận đứa nhỏ này làm con thừa tự, địa vị xem như vững chắc. Nghĩ đến đây, Lý thị thấy kế này rất khả thi.

    Cùng lúc đó, trong thư phòng ở Nam viện, một nam tử trung niên đọc phong thư trên tay, vui mừng nở nụ cười. Hồi kinh mấy năm, kiều thê mỹ thiếp vây quanh, mình thậm chí đã quên mất còn có một nhi tử ở Phàn Thành. Giờ nghĩ lại, nữ nhân của mình không ít, nhưng nhi tử thì chỉ có hai đứa thôi, một đứa đang trên đường tới phủ. Mặc dù không phải con của chính thê, nhưng đối với Ngọc Chính Hồng không có nhiều nhi tử mà nói là quý vô cùng . Huống chi đứa trẻ này còn được học với phu tử vô cùng nổi tiếng Phương Chính!

    Phương Chính chính là phu tử của đương kim thánh thượng, hai mươi năm trước đậu trạng nguyên, không tới 5 năm đã được làm nội các đại học, sau đó lại trở thành thái phó của thái tử, nay vẫn rất được hoàng đế Đại Chu tôn kính. Hoàng thượng thường tán dương lão có tài, là nhà thông thái có một không hai đương thời. Mấy năm gần đây Phương đại nhân định cư ở Phàn Thành. Không ngờ thứ tử nhà mình lại có phúc trở thành học trò của lão. Phương tiên sinh này cả đời chỉ thu bảy tám học trò mà thôi, những người đó giờ đều là trụ cột của triều đình Đại Chu. Được lão bồi dưỡng, tương lai tiền đồ vô hạn à!

    Chỉ là Liệt thị cũng quá mức càn rỡ rồi, lại để cho nữ nhi làm buôn bán, sĩ nông công thương, thương nhân là thấp hèn nhất, vậy chẳng khác nào bôi nhọ thanh danh của lão. Sinh ra chỉ là một thứ nữ, dung mạo lại bị hủy, tính tình nếu giống như Lý thị thì tương lai cũng không có khả năng trở thành chính thê, nghĩ vậy, lão mới nguôi giận.

    Dưới sự an bài của Như Ca, Ngọc Chính Hồng chỉ biết Như Ca đang quản lý hai cửa tiệm tồi tàn của Liệt gia, chứ không biết nàng còn có những sản nghiệp khác, nếu để cho lão biết tài phú của thứ nữ mình đã sánh ngang với gia tộc giàu nhất ở Phàn Thành, thì không biết sẽ là phản ứng gì nữa.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 5: Trên Đường Gặp Tuyết Lang

    Cuối thu trời trong, không một bóng mây.

    Thấy thái độ đáng ghét của bọn người Ngọc gia phái tới, để chủ tử mình giữ được tâm trạng vui vẻ, đám người Phong Trì tìm đủ mọi cách đi trước bỏ bọn người đó lại phía sau. Chọn đi những đường núi, xe ngựa bình thường rất khó đi, hoặc là những đường nhỏ chỉ có thương nhân mới biết.

    Mọi người đều cho là đường do quan phủ tạo ra thì tốt, nhưng không biết là, trong lúc làm đường, rất nhiều phú hộ vì muốn bảo toàn đất đai nhà mình đã đút lót cho quan phủ không ít để đổi tuyến đường, làm cho đường vốn ngắn trở nên dài hơn rất nhiều, không những tiêu tốn tiền của triều đình, dân công, tư nhân lại được lợi không ít. Đường mà Phong Trì chọn đi đều là đường nhỏ, nhưng lại là đường đi ngắn nhất, một ngày đi bằng hai ngày đi đường do quan phủ làm. Chỉ có điều đây là đường nhỏ gập ghềnh, xe ngựa đi hơi khó, cho nên bọn người đó dần bị bỏ xa.

    Xe ngựa đã được cải tạo lại, đi trên đường núi mà cứ như chạy trên đất bằng. Mọi người ngồi trên sàn xe lót gấm thêu hoa tinh xảo, nhìn ra hoa dại rực rỡ hai bên đường, cảm thấy rất vui vẻ. Ngọc Vân Kiệt còn nhỏ nên rất hưng phấn, đổi chỗ với Ngọc Trúc, để nàng vào trong xe ngựa còn mình thì ra đánh xe với Phong Trì, thỉnh thoảng vui vẻ cười rộ lên. Liệt thị mỉm cười nhìn nhi tử, thỉnh thoảng cùng Thanh Nhi hát dân ca Giang Nam.

    Thấy mẫu thân và đệ đệ vui vẻ, Như Ca cũng vui lây, kiếp trước mình vì thân phận là thứ nữ, mà cảm thấy tương lai mờ mịt, cả ngày buồn bực không vui, lại vì dung mạo bị hủy, sau khi thành thân càng thêm lo lắng phu quân sẽ thay lòng đổi dạ, lúc nào cũng như chim sợ cành cong, sống lại mới biết mình đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Bỏ sa che mặt ra, nàng tựa vào thành xe ngủ một giấc.

    Bỗng nhiên, một một thứ gì đó màu trắng từ trong rừng lao ra trước mũi xe. Phong Trì vội vàng giật mạnh dây cương cho ngựa dừng lại, bị dừng đột ngột xe ngựa lắc lư làm mọi người sợ hãi kêu lên. Như Ca giật mình tỉnh giấc, thấy Thanh Trúc đang cầm roi ngựa sững sờ nhìn thứ đó. Thì ra là một con thú hoang có bộ lông trắng như tuyết, nhìn hơi giống chó sói, miệng đang ngậm một vật gì đó, chắn trước đầu xe, phát ra tiếng rên nho nhỏ. Ngoài xe Phong quản gia ôm chặt tiểu Vân Kiệt bị dọa đến mức mặt trắng bệch, cố gắng giữ chặt dây cương, ngựa bị kích động nhúc nhích không ngừng.

    Thấy vó ngựa sắp giẫm lên người thú nhỏ, Như Ca phóng một sợi tơ bạc ra cuốn lấy thú nhỏ kéo vào. Trúc Thanh và Phong quản gia trấn tĩnh lại, ngựa cũng không nhúc nhích nữa tiếp tục đi về phía trước.

    Mọi người quay đầu lại nhìn thú hoang trong lòng Như Ca, không khỏi thầm than: đẹp quá!

    Con thú nhỏ có bộ lông thuần một màu trắng, vì bị đau mà đôi mắt màu xanh lam híp lại, dưới ánh mặt trời trông cứ như bảo thạch. Dù đang bị thương, nhưng vẫn mơ hồ lộ ra sự cao quý khó nói thành lời. Hồi lâu, mọi người bị một tiếng gào của thú nhỏ phục hồi tinh thần lại.

    “Ca nhi, đây.... Rốt cuộc là con gì vậy?” Liệt thị vừa kiểm tra vết trầy da do va chạm trên người nhi tử Ngọc Vân Kiệt, vừa tò mò hỏi.

    “Hình như là Tuyết Lang ạ.”, mấy năm trước nàng tình cờ thấy được trong một quyển sách cũ, trong truyền thuyết là một loại linh thú rất có linh tính. Như Ca sống hai đời, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy!

    Thấy Tuyết Lang hơi run run, hình như rất khổ sở, Như Ca vội bắt mạch qua sợi tơ cho thú nhỏ, kiểm tra vết thương trên thân thể Tuyết Lang.

    Tuyết Lang hình như biết được Như Ca có thiện ý, không cắn người mà nằm yên, mềm mại như mèo nhỏ.

    Chân trước của Tuyết Lang bị xe ngựa đụng, trầy một mảng da, đang nhỏ máu, hình như bị trật khớp. Thấy Tuyết Lang hơi giãy giụa, Như Ca sờ sờ trên đùi nó một chút, Tuyết Lang bị đau kêu ô ô, không dám động đậy nữa.

    Mấy năm qua, Như Ca mặc dù có học qua y thuật, nhưng dùng chữa cho thú vật cũng không biết là được hay không. Nàng cẩn thận nắn lại khớp xương cho Tuyết Lang, nhận lấy phấn chữa thương do Thanh Nhi đưa, rắc lên vết thương đang chảy máu, rồi dùng băng vải quấn lại. Thấy vết thương dần dần cầm máu, thở phào nhẹ nhõm. Hô, rốt cuộc cũng xong, liếc mắt thấy Tuyết Lang đang nhắm mắt lười biếng nằm yên trên đùi mình, Như Ca không khỏi có chút tức giận, mình khẩn trương như vậy lo cho nó, nó lại chẳng có chút phản ứng nào, thật sự là súc vật vô tri mà. Lại nghĩ, mình so sánh Tuyết Lang với dê bò gia súc thật là quá bất kính rồi.

    Dường như cảm nhận được nàng bất mãn, Tuyết Lang mở mắt ra cọ cọ tay nàng như đứa bé, tỏ vẻ cảm kích. Nhìn động tác nịnh nọt của thú nhỏ, Như Ca đột nhiên cảm thấy thật vui vẻ. Cúi đầu xem thử thú nhỏ đang ngậm vật gì trong miệng, thì ra là linh chi Tuyết Sơn quý hiếm.

    Linh chi Tuyết Sơn này là một dược liệu trong ‘Vạn linh đan’, nhìn hành động lúc nãy của thú nhỏ, là biết linh chi này đã có chủ rồi, nàng có chút tiếc nuối. Như Ca lấy ra một sợi tơ vàng từ trong hộp trang điểm quấn lên hông của Tuyết Lang, đưa bàn tay đến trước miệng nó, ý bảo nhả vật trong miệng ra, Tuyết Lang chần chờ một lát, rồi nhả linh chi vào tay nàng, nàng đem linh chi cột chắc lên hông nó.

    “Tỷ tỷ, đệ sờ nó được không?” Ngọc Vân Kiệt dùng thanh âm non nớt nhẹ giọng hỏi, nhìn chằm chằm Tuyết Lang trên đùi Như Ca. Dù hỏi vậy, nhưng tay đã đưa ra trước, ngay khi sắp chạm vào bộ lông của Tuyết Lang thì bị ánh mắt lạnh lẽo của nó dọa cho sợ hãi phải rụt tay về. Liệt thị thấy vậy vội vàng ôm nhi tử, để tránh dã thú nổi điên lên cắn người.

    Nhìn bộ dáng uất ức của đệ đệ, Như Ca đau lòng hết sức. Cũng không quản Tuyết Lang có muốn hay không, đã đặt nó nằm lên nệm, kéo tay Vân Kiệt đặt lên lưng Tuyết Lang, cười nói, “Dĩ nhiên là được rồi.”

    Kỳ quái là, lần này Tuyết Lang chỉ hơi cựa cựa thân một chút, không có phản ứng mãnh liệt như lúc nãy. Cũng may Vân Kiệt xem như hiểu chuyện, chỉ sờ sờ hai cái liền trở về ngồi bên cạnh Liệt thị, nhưng đôi mắt to long lanh vẫn như cũ nhìn chằm chằm Tuyết Lang không dời, khiến Tuyết Lang thỉnh thoảng nhe răng trợn mắt, Như Ca thấy vậy, gõ gõ đầu nó, nó liền yên tĩnh lại, nhắm mắt nằm yên bên cạnh nàng.

    Mấy người Thanh Nhi, Liệt thị thấy vậy, cảm thán, thú nhỏ này rất có linh tính a.

    Đến tối, xe ngựa dừng lại ở một khách điếm. Tuyết Lang dù gì cũng là dã thú, mang vào trong không tiện, Như Ca đành để nó lại trên xe, không muốn bên trong xe có mùi máu tanh, nàng bèn kêu tiểu nhị mua một cân thịt bò khô cho nó.

    Đêm khuya yên tĩnh, mệt nhọc cả ngày, mọi người đều ngủ ngon lành. Duy chỉ có Như Ca trong mộng là những cảnh tăm tối, vô số người thóa mạ khi dễ, những chuyện sau khi gả vào hầu phủ, mẫu thân mất, đệ đệ chết thảm, lời nói vô tình của phu quân..... Ác mộng khiến nàng mê sảng, đau đớn khiến cả người nàng nóng lên cơ hồ muốn nhập ma. Không biết qua bao lâu, cửa sổ đập kịch liệt làm Như Ca thức tỉnh, nhìn ra ngoài cửa sổ, Như Ca lặng lẽ ngồi, thì ra.....dù cố đè nén thế nào, chuyện xưa vẫn như cũ khắc cốt minh tâm.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 6: Đuổi Kịp

    Hôm sau, lúc Như Ca tỉnh lại đã gần trưa, rửa mặt xong, thấy mọi người đang ở lầu dưới chờ mình, cảm thấy có chút xấu hổ. Đêm qua gặp ác mộng tỉnh lại, bỗng nhiên nghe được tiếng tiêu từ đâu truyền đến, đáng ra đêm hôm khuya khoắc lại thổi tiêu là quấy rầy giấc ngủ của người khác, nhưng nàng nghe được lại cảm thấy rất buồn ngủ, nhờ ngủ ngon mà giờ tinh thần rất sảng khoái, người cũng nhẹ nhàng.

    Dùng điểm tâm xong, mọi người lần lượt ra xe. Nhớ ra trên xe còn Tuyết Lang, Ngọc Vân Kiệt vui vẻ kéo Như Ca đi trước, vậy mà lúc lên xe, lại không thấy Tuyết Lang đâu cả. Nếu không phải trên xe còn cái mâm không, tất cả mọi người đã nghĩ hôm qua chỉ là mộng.

    Liệt thị vốn lo lắng dã thú khó thuần phục, thấy nó đã bỏ đi liền thờ phào nhẹ nhõm, Ngọc Vân Kiệt mặc dù có chút thất vọng, nhưng rất nhanh đã bị những con chim tước từ trong rừng bay ra hấp dẫn. Như Ca nhìn về phía khu rừng, khẽ hé đôi môi đỏ mọng, nếu là người có công lực thâm hậu, nhất định có thể nghe được lời nói chứa tức giận của nàng “Đồ vô ơn!”.

    Dưới một gốc cổ thụ, Tuyết Lang và hai nam tử một y phục đen, một y phục xanh đang đứng, nhìn đám người Như Ca lên xe đi mất, một lúc sau, nam tử áo đen thả tay nam tử áo xanh ra, xoay người mang theo Tuyết Lang đi. Tuyết Lang quay đầu lại nhìn nam tử áo xanh khịt khịt mũi tỏ vẻ kinh bỉ rồi biến mất cùng với chủ nhân của mình trong cánh rừng. Bỏ lại nam tử áo xanh tay cầm ngọc tiêu đứng đó, ảo não kêu oa oa.

    Qua đoạn đường núi hiểm trở, phía trước đã là đường bằng. Trên đường lớn có vài chiếc xe ngựa chậm rãi đi. Càng về sau càng có nhiều xe ngựa, cuối cùng thì đông đến mức kẹt đường luôn.

    Như Ca cũng không thèm để ý, thong thả lấy ra một bộ cờ bằng ngọc, đặt trên bàn gỗ tử đàn chơi với Liệt thị. Ngọc Vân Kiệt nhàm chán không có gì làm, được Như Ca dạy cách chơi cờ năm quân. Cờ năm quân đơn giản dễ hiểu, Thanh Nhi và Ngọc Trúc thay phiên đánh với Vân Kiệt, càng đánh càng hưng phấn.

    Liệt thị nhìn nữ nhi, có chút giật mình. Mặc dù sống trong gia đình theo nghiệp buôn bán, nhưng lúc nhỏ gia cảnh giàu có, phụ thân mời tất cả các thầy giỏi ở Vận Thành tới dạy, hơn nữa phụ thân cũng là người phong nhã, nên thuật đánh cờ của bà không dám nói là kỳ tài, cũng xem như rất tinh thông. Thế nên mặc dù cuối cùng là bà thắng, nhưng thuật đánh cờ của nữ nhi khiến bà kinh ngạc vô cùng, thế này mới phát hiện nữ nhi đã khác xưa rất nhiều.

    Người ta thường nói qua chơi cờ có thể hiểu được một con người. Nhìn cách chơi cờ của Như Ca, Liệt thị thấy được tính tình nhu nhược lúc còn bé của nữ nhi hình như đã không còn nữa, giờ nàng đã kiên cường hơn rất nhiều.

    Trời dần tối, đường cũng đã thông , xe ngựa lại tiếp tục đi.

    Sau nửa canh giờ, đoàn xe đến được chỗ khách điếm thì dừng lại, chuẩn bị xuống xe, chợt nghe một trận huyên náo.

    “Tránh ra, tránh ra, biết đây là xe ngựa của ai không mà còn cản đường? Muốn mất đầu à.”

    Nghe vậy, Thanh Nhi và Ngọc Vân Kiệt đang vui vẻ chơi ván cờ cuối đều xụ mặt xuống, vì nhận ra đây là tiếng mụ Hoa ma ma đáng ghét.

    Mấy người còn lại rất kinh ngạc, tuy là trên đường bị kẹt xe tốn thời gian một chút, thế nhưng xe ngựa đã bị nát vụn thì làm sao đám người Hoa ma ma lại đuổi kịp nhanh vậy. Vén rèm ra, thì thấy các xe ngựa khác nghe thấy tiếng hô của Hoa ma ma đang dần dần tránh ra, nhường cho một chiếc xe ngựa sang trọng đi lên.

    Hoa ma ma đang ngồi trong xe đó, vênh mặt sai khiến người khác, Thanh Nhi bĩu môi, tức giận nói với Như Ca “Tiểu thư, Hoa mập mạp đổi chiếc xe khác rồi. Bốn ngựa kéo, rèm xe thêu mẫu đơn thật lớn bằng tơ vàng, còn cắm cờ vàng nữa!”

    Như Ca nhíu mày, ở Đại Chu, chỉ người trong hoàng thất, hầu vương mới có xe ngựa như vậy.... Thanh Nhi đang muốn kéo rèm lại, làm như không thấy, thì đã bị Hoa ma ma phát hiện.

    Nghe một tiếng rống to, “Xe ngựa phía trước đứng lại cho ta.”

    Nghe vậy, đám người Phong Trì cau mày, xem ra tránh không khỏi rồi. Như Ca lại rất bình tĩnh, nếu bỏ đám người Hoa thị ở phía sau trở về Ngọc phủ một mình, sẽ bị rất nhiều đàm tiếu, chạm mặt ở đây lại hay hơn.

    Lại nói, ngày đó Hoa ma ma thấy đoàn xe mẫu tử Liệt thị đã đi xa, lệnh hạ nhân Liệt phủ phải chuẩn bị xe ngựa mới, thế nhưng hạ nhân Liệt phủ ngày thường được hưởng nhiều ân huệ từ mẫu tử Liệt thị, thấy Hoa thị bất kính với chủ tử mình, nên không thèm làm, đóng cửa lại, mặc cho Hoa thị tức giận kêu gào thế nào cũng không quản. Hoa thị không còn cách nào khác đành dùng chiếc xe ngựa rách nát kia, lọc cọc mà đuổi theo.

    Thường nói, nhà dột còn gặp mưa suốt đêm thật không sai, đang lọc cọc đi thì bỗng nhiên trời đất u ám, mưa như trút nước, cuối cùng con ngựa già chịu không nổi nằm ngay đơ luôn, bọn hạ nhân phải bán rẻ xe ngựa đi. Không muốn lết bộ đành thuê một chiếc xe bò, mà xe bò thì làm gì có mái che, một đường đi, nắng gắt chói chang, Hoa thị cứ như chảy cả mỡ ra, mệt muốn đứt hơi, thật may giữa đường gặp được xe của quý nhân xin cho đi nhờ, lúc này mới dễ thở hơn. Hoa ma ma theo Lý thị nhiều năm, đã bao giờ phải chịu khổ thế này đâu, thế nên hận mẫu tử Liệt thị vô cùng. Hôm nay thấy xe ngựa của Liệt thị, chẳng khác gì gặp lại kẻ thù, hận đỏ cả mắt.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 7: Cố Nhân

    Như Ca xuống xe, Hoa ma ma hung hăng đi tới, quần áo vẫn gọn gàng, nhưng dù trét phấn cũng không giấu được vẻ tiều tụy trên mặt, xem ra mấy ngày nay chịu đủ khổ sở rồi.

    Hoa ma ma đang định phát giận, lại thấy Như Ca cúi chào, áy náy nói: “Thì ra là Hoa ma ma ở đây, ta và mẫu thân đi đằng trước, cứ tưởng là ma ma ở ngay đằng sau, không ngờ đi được một lúc, nhìn lại đã chẳng thấy bóng dáng ma ma đâu, sau lại bị lạc đường, nên vẫn không gặp được ma ma. May gặp được ma ma ở đây, bằng không chúng ta chẳng biết đi đâu nữa.”

    “Nha đầu chết tiệt ngươi còn ngụy biện gì chứ, rõ ràng là cố ý bỏ ta lại mà.” Nghe Như Ca nói, Hoa thị nổi đóa la lớn. Mình và mấy người kia đuổi theo lâu vậy, nếu thật muốn chờ, đã gặp từ sớm rồi, đâu để tới bây giờ, không ngờ nha đầu này nhanh mồm nhanh miệng như vậy.

    Những người xung quanh thấy Như Ca nói năng lễ độ liền sinh hảo cảm, xem ra là một cô nương yếu đuối có học thức, đối lại, phụ nhân bộ mặt dữ tợn, thô tục, nhớ lại lúc này mụ kêu gào ra lệnh mọi người tránh ra, chắc chắn là cô nương này bị khi dễ rồi.

    “Ta thấy vị tiểu thư này nói thật đấy, ngươi xem xe ngựa của nàng dính đầy bùn bẩn thế kia, đúng là từ trong rừng đi ra rồi, nếu không phải lạc đường sao lại như vậy.”

    “Đúng đấy, lần trước tôi cũng bị nhầm đường, đi lạc vào rừng, mò mẫm mãi mới ra được đấy.”

    ........

    Mấy người can đảm tiến lên nói giúp Như Ca, hơn nữa có ý muốn tách Hoa thị và Như Ca ra.

    Thấy vậy, Như Ca mím môi nén cười, cực kỳ xin lỗi nói, “Ca nhi và mẫu thân cực kỳ hối hận, sớm biết như vậy đã nhường Hoa ma ma ngồi chiếc xe ngựa ta tự thuê này rồi, để Hoa ma ma ngồi xe đại phu nhân đưa tới lại bị như vậy, thật áy náy cực kỳ, đâu ngờ xe ngựa thuê đại mà lại chạy được nhanh như vậy.” Nói xong còn làm như vô tình nhìn về con ngựa già ốm yếu kia.

    Trước đó, mấy con ngựa Ngọc gia mang tới, trừ con ngựa già ốm yếu này, những con khác đã bị Thanh Trúc cho ăn ba đậu, tiêu chảy gần chết, nên không con nào chạy được nữa.

    Mọi người thấy con ngựa già kia, bắt đầu bàn tán xôn xao.

    “Đại phu nhân nhà nào mà lại xấu xa như vậy, rõ ràng là cố ý khi dễ người mà!”

    “Đúng đó, ngươi nhìn con ngựa này xem, ôi chao......”

    “Vậy mà cũng kéo xe được sao.....”

    “Hoa ma ma lại ngồi trên chiếc xe ngựa sang trọng thế này, người bên trong chẳng lẽ là đại phu nhân nhà đó sao?”

    ......

    Nghe mọi người bàn luận, Hoa thị giận đến mức mặt chuyển sang màu tím bầm, nhưng lại không nói gì được, vì Lý thị nói muốn cho mẫu tử Liệt thị nếm chút khổ sở, nên mụ mới làm vậy, cứ tưởng mấy người này hèn yếu, sẽ âm thầm chịu đựng, ai ngờ nha đầu này lại nói ra trước mặt nhiều người như vậy. Ảo não nghĩ, xem ra nha đầu này không dễ bắt nạt rồi, nhất thời không biết làm sao, tiếp theo nghe được mấy người xung quanh bàn tán về quý nhân trên xe, thấy người trên xe muốn đi xuống, nhanh trí hô to, “Bọn dân đen các ngươi ăn nói lung tung, còn không câm miệng, có biết quý nhân trên xe là ai không mà nói, cẩn thận đầu các ngươi.”

    Nghe Hoa thị thét, mọi người giương mắt nhìn về quý nhân trên xe, nhất thời ngậm miệng. Một phụ nhân mặc y phục màu tím thêu tơ vàng, đầu cài trâm phượng, và một vị thiếu nữ trên mặt che khăn lụa bước xuống xe.

    “Chẳng phải là Tưởng phu nhân sao!” mọi người rối rít nhường đường. Hoa thị thấy mọi người không dám nói gì nữa, chạy nhanh đến chỗ hai người đó, mong kiếm chỗ dựa, khoa tay múa chân kể lể với thiếu nữ mặc váy hồng kia.

    Thấy ánh mắt sắc bén của vị phụ nhân nọ, Như Ca hoảng hốt. Vị Tưởng phu nhân này chính là mẹ chồng kiếp trước của nàng, còn thiếu nữ kia chính là em chồng, đại tiểu thư hầu phủ, Âu Dương Lâm. Nàng ta là con của chính thê, lại thân thiết với Ngọc Bảo Oánh nên kiếp trước rất hay tìm nàng gây chuyện, càng về sau càng kinh khủng. Mà Tưởng thị lại làm lơ không quan tâm, xem nàng chỉ như con kiến hôi. Nhìn hai người đã gây nhiều đau khổ cho mình ở kiếp trước, nội tâm Như Ca lại nổi sóng.

    “Ngươi chính là con rơi của Ngọc đại nhân?” Âu Dương Lâm bị Hoa ma ma nói khích, nhìn Như Ca, khinh thường nói: “Đúng là đồ không có giáo dưỡng, dám ghét bỏ xe đại phu nhân ban cho, tự mình thuê xe khác.”

    “Tiểu thư dạy phải, Như Ca nhất định sẽ sửa chữa.” Nhìn thiếu nữ cao ngạo trước mặt, lại thấy ánh mắt lo lắng của Liệt thị, Như Cả chân thành trả lời.

    Âu Dương Lâm ngạc nhiên vô cùng, vốn định dạy dỗ Như Ca một phen, giờ nàng nhanh chóng nhận sai như vậy, làm nàng ta không cách nào gây ầm ĩ được nữa.

    Hoa thị đang muốn châm chọc tiếp, thì nghe thấy âm thanh cực kỳ uy nghiêm của Tưởng thị, “Hoa ma ma. Xe ngựa kia không phải là Ngọc phu nhân chuẩn bị đúng không?” Thấy Hoa thị cúi đầu, Tưởng thị sáng tỏ, giận dữ nói: “Ngọc phủ đối đãi con cháu thế nào hầu phủ chúng ta không xen vào. Nhưng tiểu cô nương này và đệ đệ của nàng dù là con riêng thì cũng là con cháu của Ngọc phủ, xem như là chủ tử của ngươi, ngươi đã không có nửa phần kính trọng, còn cố tình gây khó khăn. Chỉ bằng điểm này, nên kéo ra ngoài đánh 30 trượng.”

    Nghe vậy, Hoa thị sợ tới mức té xuống đất, “Hầu.... Hầu phu nhân tha mạng!”

    “Nương!”

    “Còn không mang đi đánh!”

    Âu Dương Lâm thấy vậy, vốn muốn nói giúp Hoa thị, nhưng bị uy nghiêm trong mắt Tưởng thị trấn áp, không dám nói gì nữa, nghe Hoa thị kêu thảm thiết, chỉ có thể căm giận nhìn chằm chằm Như Ca.

    “Tiểu cô nương, ngươi không trách ta lo chuyện bao đồng chứ?”

    Tưởng thị nhìn Như Ca, mặt mỉm cười trông rất thân thiện, nhưng nàng lại cảm thấy nụ cười này cực kỳ u ám. Tưởng thị vốn rất hay bao che, cưng chiều Âu Dương Lâm vô cùng, nếu không phải triều đình không có tiền lệ, Tưởng thị đã sớm buộc lão hầu gia lập Âu Dương Lâm làm người thừa kế rồi. Hiện giờ trừng trị Hoa ma ma xem chừng là vì không ưa Hoa ma ma kích động Âu Dương Lâm, với lại trước mặt mọi người muốn nhân cơ hội lấy được tiếng tốt mà thôi. Như Ca bèn tạ lễ, “Tạ phu nhân thương cảm!”

    “Đúng là đứa bé hiểu chuyện.” thấy Như Ca như vậy, Tưởng thị hài lòng gật gật đầu, đi vào khách điếm đối diện.

    “Ca nhi, hầu phu nhân......” Liệt thị nói không ra lời.

    “Mẫu thân, người quyền quý chính là như vậy đó.”, mới vừa ngồi cùng xe, nháy mắt đã kéo người ra đánh, thay đổi trong phút chốc.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 8: Trở Về Phủ

    Hôm sau, để về Ngọc phủ trước giờ lành là giờ Tỵ, trời còn chưa sáng, đoàn xe đã lên đường. Hoa ma ma đang nằm sấp trên xe bò, cái mông bị đánh đến nở hoa, máu thịt be bét, bọn hạ nhân Ngọc gia ở bên hầu hạ. Phong Trì và Thanh Nhi nhìn lướt qua thấy vậy, cảm thấy thật hả lòng hả dạ.

    Như Ca trở lại kinh thành, nơi vừa xa lạ vừa quen thuộc với nàng. Quen thuộc vì đây là nơi nàng đã ở 6 năm, xa lạ, có lẽ vì 6 năm qua nàng chỉ là từ một cái lồng này chuyển qua một cái lồng khác mà thôi. 6 năm, dưới sự an bài của Lý thị và Âu Dương Thiệu, nàng l

    Rốt cục xe ngựa dừng lại trước cửa chính Ngọc gia. Quản gia Lý Toàn, được Ngọc Chính Hồng an bài đứng ở cửa, thấy mẫu tử Liệt thị, liền chạy tới, kích động nói “Uyển phu nhân, tứ tiểu thư, tiểu thiếu gia, ba người tới rồi!

    Lý Toàn đi theo Ngọc Chính Hồng đã nhiều năm, lúc Ngọc Chính Hồng còn ở Phiền Thành là quản gia thân tín. Lần đó tình cờ gặp được Liệt Vân Uyển, trong đầu Ngọc Chính Hồng đều là hình ảnh Liệt tiểu thư dịu dàng xinh đẹp, tìm đủ mọi cách cưới cho được Liệt thị. Lý Toàn thấy nhà họ Liệt tranh chấp nội bộ, chỉ cảm thấy cô nương hiền lành như vậy gả cho lão gia mình ít nhất cũng được cái danh là phu nhân nhà quan, sẽ không bị người khi dễ nữa, tương lai lão gia hồi kinh tất nhiên là cơm áo không lo, vinh hoa phú quý không thiếu. Thế nên mới bày cho Ngọc Chính Hồng cái biện pháp cùi bắp, rồi lại giúp gạt là chưa có thê thiếp, lão mới cưới được mỹ nhân về.

    Lý Toàn này cũng coi như là người có tâm, từ lúc theo Ngọc Chính Hồng hồi kinh, thấy lão gia trái ôm phải ấp, chuyện cho Liệt thị một cái danh phận cũng quên mất, trong lòng bất an, cảm thấy một đời Liệt thị bị hủy trong tay mình rồi. Cho nên lúc các thê thiếp trong Ngọc phủ đấu đá kịch liệt, Lý Toàn luôn cố tình nhắc tới mẫu tử Liệt thị với Lý thị. Khiến cho Lý thị, kẻ luôn phản đối mẫu tử Liệt thị vào phủ, phải động lòng. Chỉ cần vào được Ngọc phủ, ít nhất mẫu tử ba người cũng có được cái danh phận.

    “Lưu quản gia, Liệt thị có chút xúc động, đã 4 năm không gặp rồi.

    Lý Toàn thấy Liệt thị mắt hơi ướt, nhớ lại khi còn ở Phàn Thành, lúc thê tử của mình sinh, Liệt thị đã tự mình hầm canh bổ cho, càng thêm cảm thấy mình đúng là đồ khốn kiếp. Vội cho người xách hành lý, dẫn ba người vào trong.

    “Xin đi theo nô tài, lão phu nhân đã chờ từ lâu rồi.”

    Liệt thị mang theo Như Ca và Vân Kiệt đi vào, thấy tường nhà lát đá cẩm thạch, trong viện có hồ nhỏ, trên hành lang treo đầy lồng đèn bát giác vẽ mỹ nhân hoặc phong cảnh xinh đẹp. Cột trụ được làm từ gỗ trắc, gỗ lim khảm ngà voi, gia cụ đều là gỗ lê nguyên chất, chạm trổ hoa rất đẹp.

    Lý Toàn vừa dẫn đường vừa quan sát mẫu tử ba người, không khỏi thầm cảm thán, Uyển phu nhân dạy con thật tốt, mặc dù nghe nói dung mạo tứ tiểu thư bị hỏng, nhưng khí độ thì đúng là hơn người. Thấy những thứ sang quý thế này mà chưa từng dừng chân, không giống những kẻ tầm thường khác luôn lộ ra vẻ thèm thuồng khi tới phủ nhà quan. Tu dưỡng thật tốt.

    Lý Toàn nào biết, tỷ đệ Như Ca hôm nay đã không giống ba năm trước là con nít không biết gì, chưa từng thấy qua nhà cao cửa rộng. Đừng nói là trang trí thế này, những thứ trân quý hơn nữa như trong nhà quan nhất phẩm, thì những căn nhà ở Phàn Thành của Như Ca cũng không thiếu.

    Tới Tây viện, trên hành lang treo đầy lồng chim, có họa mi, bách linh, hoàng tước và rất nhiều giống chim quý từ nước khác tới, thật giống như trăm loại chim tề tựu, tiếng hót rất êm tai, Như Ca liếc mắt thấy một con chim tước trị giá cả mấy trăm lượng, nhàn nhạt liếc mắt sang chỗ khác, không cần nghĩ cũng biết đây là kiệt tác của ai. Nhớ tới nhi tử của Giang thị, Ngọc Như Long, giờ đã 14 tuổi, mà cả ngày chỉ biết chơi chim, đấu gà, đùa giỡn cô nương nhà lành. Kiếp trước, Ngọc Như Long đã gây rất nhiều chuyện hoang đường, nhìn lại Ngọc Vân Kiệt, Như Ca thấy thật may mắn đệ đệ của mình không phải là nó, nếu không thật đáng sợ.

    Bên ngoài Ninh Phúc Đường, một tiểu nha hoàn mặc váy xanh nhạt thấy đám người Như Ca tới vội khom người hành lễ. Tất cả, giống hệt kiếp trước.

    Kiếp trước, lúc này nàng đi sau Lưu quản gia, sợ sệt nắm chặt tay Liệt thị, chân tay luống cuống, thế nên bọn hạ nhân mới truyền ra ngoài, tứ tiểu thư Ngọc phủ chỉ là một nha đầu quê mùa, rất dễ bắt nạt. Giờ nghĩ lại quả là mất mặt vô cùng. Như Ca khẽ mỉm cười, không dừng lại nhìn bọn nha hoàn hành lễ, mà đi thẳng theo Lý Toàn. Có tấm gương là Như Ca, Vân Kiệt tự nhiên cũng không thua kém. Một đường đi như vậy, khiến không ít người trong phủ biết, thiếu gia và tiểu thư mới tới là có “Giáo dưỡng”.

    “Đó là tứ tiểu thư sao? Không phải nói là một đứa bé nhà buôn sao? Thật không giống, nhìn chẳng khác gì con chính thê cả.”

    “Tứ tiểu thư mặc dù mang sa mặt, không thấy rõ dung mạo, nhưng làm người ta có cảm giác hết sức cao quý.”

    “Còn tiểu thiếu gia, thật sự là hơn người.” Nói tới đây, tiểu nha hoàn canh cửa không khỏi nhớ tới Ngọc Như Long, cả ngày chơi bời, không chuyện xấu gì là không dám làm, hôm trước còn dám trộm ngọc như ý của lão thái thái đi cầm để vào thanh lâu chơi. Trở về còn đổ tội cho một gã sai vặt trộm, kết quả gã sai vặt bị đánh chết rồi. Bọn hạ nhân biết được đều sợ hãi không yên, không biết ngày nào thì tai họa đột nhiên giáng xuống đầu mình....

    Nghĩ đến đây, tâm tư bọn nha hoàn bắt đầu lung lay. Chỉ hi vọng lão thái thái thấy vị tiểu thiếu gia này thì sẽ lập tức đuổi bọn Ngọc Như Long và Giang thị, cả ngày chỉ biết vu cáo hãm hại người, ra khỏi Tây viện cho rồi.

    Lý Toàn nghe bọn nha hoàn nghị luận cũng không cản, trong phủ này, bọn hạ nhân cũng thấy ngươi tốt, thì mới đối tốt với ngươi. Lý Toàn chỉ mong mẫu tử Liệt thị có thể sống an ổn ở đây, nếu không lão chính là tội nhân!

    Nhất cử nhất động của Lý Toàn Như Ca đều thấy, kiếp trước, cũng chỉ có người này là quan tâm giúp đỡ bọn họ, phần ân tình này Như Ca vẫn ghi tạc trong lòng.

    Vào nội thất, Trịnh lão phu nhân, mặc y phục xanh ngọc thêu ngũ phúc, và Ngọc Chính Hồng đang ngồi ở ghế trên giữa nhà, theo thân phận, tiếp theo là trưởng tôn Lưu thị, rồi đến Lý thị, Triệu thị, Hoàng thị, ngồi ở hai bên.

    “Thiếp thân Liệt thị ra mắt lão phu nhân, lão gia và các vị tỷ tỷ” Liệt thị quỳ xuống hành lễ.

    Như Ca cũng kéo Ngọc Vân Kiệt quỳ xuống hành lễ, “Như Ca ra mắt tổ mẫu, phụ thân, phu nhân, các thím.”

    “Vân Kiệt ra mắt tổ mẫu , phụ thân, phu nhân, các thím.”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 9: Là Thê Hay Thiếp?

    Mẫu tử Liệt thị quỳ một lúc lâu, cũng không thấy lão phu nhân nói gì. Thấy vậy, Ngọc Chính Hồng lúng túng ho khan một tiếng.

    “Đứng lên đi!”, hồi lâu sau, Trịnh lão phu nhân mới nói.

    “Tạ lão phu nhân”

    Một vị phụ nhân xinh đẹp đầu cài trâm phượng nhìn Ngọc Vân Kiệt cười cười, đi tới dìu Vân Kiệt lên, đánh giá một phen, cười nói: “Lão phu nhân, người xem, thật đánh yêu!”. Nói xong, nhìn Lý thị, “Chúc mừng nhị tẩu, lại thêm một tiểu thiếu gia đáng yêu như vậy.”

    Lý thị thấy Ngọc Vân Kiệt rất vừa lòng nói: “Thật là đứa bé ngoan. Mau tới đây, để mẫu thân nhìn một chút.”

    Liệt thị vốn đang cực kỳ thấp thỏm, nghe vậy, càng hoảng sợ, Lý thị như vậy, rõ ràng là muốn Vân Kiệt thành con thừa tự của mình rồi. Mặt Liệt thị trở nên trắng bệch, cơ hồ là xụi lơ vào người Như Ca.

    Lý Toàn thấy vậy, nhưng cũng không giúp gì được. Lý thị cho mẫu tử ba người trở lại, không phải là vì vậy sao? Uyển phu nhân còn trẻ còn có thể sinh tiếp, cho dù để Vân Kiệt làm con thừa tự của Lý thị thì tình cảm mẫu tử vẫn vậy mà.

    “Đúng vậy, mau tới bên mẫu thân ngươi đi.”

    “Lão gia....” Liệt thị kêu lên thất thanh, trong mắt tràn đầu khẩn cầu.

    Nhưng Ngọc Chính Hồng không thèm để ý tới, lão đã tính toán hết rồi. Đứa nhỏ này thông minh lanh lợi, làm con thừa tự để Lý thị giáo dưỡng, tương lai sẽ là trưởng tử, có phu tử tốt như vậy, lại có nương gia Lý thị làm hậu thuẫn, sẽ dễ dàng công thành danh toại. Lý thị có phụ thân là tể tướng đại nhân, tuy đã cáo lão, nhưng trong triều vẫn có chút uy tín, hơn nữa đại ca là phủ viễn tướng quân, tính như vậy là hợp lý nhất.

    “Mẫu thân, tỷ tỷ!” Ngọc Vân Kiệt đã 10 tuổi, không phải là đứa nhỏ ngốc, thấy sắc mặt Liệt thị không tốt, đẩy tay Hoàng thị ra. Xoay người trở lại bên cạnh Liệt thị và Như Ca, trên mặt có mấy phần cố chấp, những kẻ này đều là người xấu, muốn tách mình và mẫu thân ra.

    Như Ca nhìn cảnh tượng trước mắt, nghĩ nếu là kiếp trước, vì để mình và mẫu thân được sống những ngày yên ổn, để Ngọc Vân Kiệt có được cái danh trưởng tử, đã giao đệ đệ cho Lý thị, nhưng sau đó thì sao, ngay khi Lý thị lại mang thai thì người đầu tiên mụ đối phó chính là Vân Kiệt, làm cho Vân Kiệt thân bại danh liệt rồi đuổi ra khỏi Ngọc gia, từ đó lưu lạc một mình bên ngoài, chịu nhiều đau khổ. Giờ, mình sao có thể giao đệ đệ vào tay những người này.

    “Mẫu thân, nữ nhi nhất định không để đệ đệ rời khỏi chúng ta đâu.”

    Đỡ Liệt thị dậy, Như Ca dắt Vân Kiệt tới quỳ trước mặt Ngọc Chính Hồng. Xuyên qua sa che mặt nhìn người phụ thân xa lạ trước mắt, kiên định nói, “Phụ thân, con và Vân Kiệt chỉ có một mẫu thân, người chính là Liệt Vân Uyển, không có người thứ hai, xin phụ nhân thành toàn.”

    Giang thị, một thân váy xanh lá, diện mạo diễm lệ, đầu đầy châu ngọc trang sức, thấy Lý thị sầm mặt xuống, cười to nói, “Xem ra cái danh trưởng tử cũng không phải ai cũng thích, người ta mẫu tử tình thâm, tỷ tỷ cần gì phải ép buộc người!”

    “Đứa nhỏ này, ngươi phải suy nghĩ cho kỹ, đệ đệ ngươi nếu làm con thừa tự của đại phu nhân, sau này chính là trưởng tử, khác xa thứ tử đó! Ngươi là tỷ tỷ phải thay đệ đệ tính toán cho tốt.” Lưu thị khuyên nhủ.

    “Phụ thân, Kiệt nhi tình nguyện làm con thứ.” thấy Liệt thị trầm mặc, tỷ tỷ nắm chặt tay mình, trên gương mặt non nớt của Ngọc Vân Kiệt tràn đầy kiên quyết.

    “Thật có chí khí, ngươi có biết....” Ngọc Chính Hồng vốn định nói gì đó, lại bị Trịnh lão phu nhân cắt đứt.

    “Được rồi, con nít không hiểu chuyện, các ngươi nghe làm gì”, lão phu nhân nhìn Liệt thị, cứng rắn nói, “Trưởng bối nói, ngươi phải nghe, là thiếp phải nghe lệnh của chủ mẫu, nghe nói ngươi đọc không ít thi thư, tam tòng tứ đức chắc là hiểu! Phu quân ra lệnh, lúc nào cũng phải nghe”

    Liệt thị nghe vậy, lại thấy mấy người chung quanh không ngừng khuyên nhủ, chỉ có thể bất lực nhìn nữ nhi.

    “Tổ mẫu, mẫu thân con không phải là thiếp!” Như Ca lấy ra một tấm giấy đỏ từ trong tay áo, mở ra cho đám người đó xem, trên đó viết ‘Đại Chu, mùng 9 tháng 6 năm 361, Ngọc Chính Hồng, tự Hiếu Lễ (nguyên quán Kinh thành, sinh vào giờ Thìn, ngày 11 tháng 7 năm 331) cưới Liệt Vân Uyển (nguyên quán Vận Thành, sinh vào giờ hợi mồng 8 tháng 3 nămg 342) làm thê’.

    Mấy người thấy vậy, nhất thời thất kinh, đây chính là hôn thư của Ngọc Chính Hồng và Liệt thị, trên đó còn có đại ấn của phủ nha. Hai chữ ‘làm thê’ cơ hồ khiến Trịnh lão phu nhân ngã ngữa, còn Lý thị thì tức muốn nổ mắt. “Ngọc Chính Hồng, ngươi được lắm!”

    “Hôn thư này....” lúc biết mình đã có chính thê, rõ ràng thấy Liệt thị đốt rồi mà.

    “Ngày đó chỉ đốt cái bao của hôn thư thôi”, Liệt thị nhìn mảnh giấy trong tay Như Ca, trong mắt xẹt qua tia kinh ngạc, thấy vẻ mặt không thể tin của Ngọc Chính Hồng, bi thương nói không ra lời, “Lúc biết lão gia đã có gia thất, thiếp gần như tuyệt vọng, vậy mà lão gia nói vì quá yêu thiếp mới lừa gạt thiếp, nghĩ đến hai đứa nhỏ, thiếp mới tiếp tục chịu đựng tới giờ, không ngờ nay cả đứa nhỏ lão gia cũng muốn cướp”.

    Nhìn nữ nhân đang đau lòng muốn chết trước mặt, Ngọc Chính Hồng cũng có chút áy náy, “Vân Uyển....”

    “Lão gia, xem như thiếp cầu xin người, để hai đứa nhỏ lại bên thiếp, cho dù ở ngoài lay lắt một đời, thiếp cũng không oán giận nửa câu.”

    “Không được, Ngọc Chính Hồng, ông đã đồng ý để đứa nhỏ Vân Kiệt này làm con thừa tự của tôi”. Lý thị đang trong cơn giận dữ nào chịu đồng ý.

    “Phụ thân, mẫu thân gả cho ngài với danh nghĩa là thê, giờ lại không phải, vốn đã không hợp tình, chẳng lẽ ngay cả chỗ dựa duy nhất là nhi tử mà phụ thân cũng muốn cướp đi.”

    “Việc này....”

    “Câm miệng hết cho ta”, Trịnh thị bóp trán, chỉ tay vào Ngọc Chính Hồng, quát to, “Ngươi quỳ xuống!”

    Thấy lão phu nhân nổi giận, mấy người yên tĩnh lại, thân là nhi tử Ngọc Chính Hồng cũng không dám cãi lời lão phu nhân, đành quỳ xuống, trong lòng rất ảo não, biết vậy đã không viết cái hôn thư này.

    “Thật hoang đường, chuyện thú thê há là trò đùa”, Trịnh thị nhìn Liệt thị, đanh giọng nói, “Hôn thư này, không có giá trị, con ta thân là đại thần trong triều, đã có thê thất, nếu không có hoàng thượng ban chỉ hoặc là hưu thê, làm sao có thể thú thê thêm nữa. Ngươi an phận làm trắc phu nhân đi!”

    Nghe vậy, Như Ca cười nhạt, tất cả đều giống như dự đoán. Ở Đại Chu, trừ khi là con riêng của tình nhân, còn nếu là đứa bé do tiểu thiếp sinh thì cũng có thể để mẫu thân nuôi dưỡng, hiện tại, an bài như thế là quá tốt rồi.

    “Tạ lão phu nhân ban ơn!” vốn cho là không giữ được nhi tử, giờ nghe vậy Liệt thị vui mừng mà khóc.

    “Nương, con không đồng ý”, Lý thị phản đối.

    “Chẳng lẽ ngươi muốn lão gia nhà ngươi vì chuyện tái thú thê mà ngồi đại lao sao?” lão phu nhân trừng Lý thị, “Hay là ngươi muốn bị đuổi về nhà!”

    Nghe lão phu nhân nói vậy, Lý thị nhanh chóng im lặng, trong nhà dù mình là con của chính thê, nhưng cũng không được cưng chiều gì, nếu làm ầm lên không biết phải chịu bao nhiêu ghét bỏ, mà đại ca lại đang ở xa, căn bản không rảnh bận tâm.... Nghĩ vậy, Lý thị chỉ có thể chịu đựng, nhìn hôn thư trong tay Như Ca hai mắt cơ hồ muốn phun ra lửa.

    Thấy Lý thị cuối cùng cũng chịu, Trịnh lão phu nhân hài lòng gật đầu. “Các ngươi đứng lên hết đi! Đất lạnh, đừng để sinh bệnh” nói đến đây, lão phu nhân nhìn Lưu thị nói, “Đi kêu bọn nhỏ tới đây gặp mặt một chút, chớ để người một nhà mà không biết mặt nhau.”

    “Dạ” Lưu thị đi gọi người tới.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 10: Tỷ Muội

    Không lâu sau, Lưu thị đã dẫn mọi người tới, giới thiệu với mẫu tử Liệt thị, trong Tây viện nhất thời náo nhiệt hẳn lên. Nha hoàn, ma ma trong phủ cũng biết trong Ngọc phủ có thêm một vị Uyển phu nhân, và một tiểu thư, một tiểu thiếu gia.

    “Tổ mẫu, tứ muội từ khi vào phủ vẫn mang sa che mặt, Oánh nhi nghe nói nàng bị thương ở mặt, chẳng lẽ là bị hủy dung thật, diện mạo xấu xí như quỷ dữ?” một giọng nói chanh chua vang lên, tựa như nhắc nhở, để mấy vị phụ nhân đều tập trung nhìn về thiếu nữ đang mang sa che mặt.

    Ngọc Bảo Oánh mới từ ngoài về, thấy mẫu thân mình đang giận đến sắp ngất mà không ai thèm để ý tới, còn mẫu tử Liệt thị lại được mọi người vây quanh như sao sáng vây quanh mặt trăng, rất bất mãn, nên mới tìm cách bới móc.

    Trong khoảnh khắc, Tây viện vốn náo nhiệt trở nên yên tĩnh lại. Lão phu nhân nhíu mày, chuyện này nói riêng thì không sao, chứ trước mặt mọi người mà nói ra thì không hay chút nào.

    Ngọc Chính Hồng biết là Ngọc Bảo Oánh đang lấy lại thể diện cho mẫu thân. 4 năm trước Lý Toàn báo lại, Như Ca bị té xuống núi ở Phàn Thành, trên trán đầy vết thương, lại bị rắn độc cắn, cơ hồ là phải mất mạng. Mọi người ở Ngọc phủ ai cũng biết chuyện này, qua nhiều năm như vậy, không biết những vết thương kia như thế nào rồi.

    “Muội muội, đừng nói lung tung.” Đại tiểu thư Ngọc Giai Nhàn, vẫn được mọi người khen ngợi là đoan trang hiền thục, hiểu chuyện hôm nay không phải vào cung hầu hạ công chúa, kéo tay áo muội muội mình nói.

    “Muội đâu có nói lung tung, nếu không phải, tứ muội phải che mặt làm gì.” Ngọc Bảo Oánh bĩu môi, giả bộ ngây thơ.

    “Tứ muội đừng để bụng, nhị muội không có ý gì đâu.” Ngọc Giai Nhàn áy náy nói.

    “Tỷ tỷ đừng lo, muội mang sa che mặt là bởi vì đang bị bệnh, đại phu dặn dò phải mang để tránh gió thôi, nếu các tỷ tỷ không quen, muội sẽ lấy xuống”, nói xong, Như Ca tháo sa che mặt xuống.

    Nhất thời mọi người cảm thấy trước mắt tỏa sáng, cả phòng rực rỡ hẳn lên.

    Thiếu nữ có mái tóc dài đen mượt, chỉ dùng một cây trâm ngọc đơn giản vấn lên, đôi mắt sáng long lanh, làm người ta không thể nào dời mắt được. Dưới ánh nắng nhu hòa, nàng khẽ mỉm cười, mắt ngọc mày ngài, như trăm hoa nở rộ ngày xuân, như trăng sáng đêm rằm, trên trán của nàng có một ấn ký hình hoa anh đào, trông nàng cứ như tiên nữ hạ phàm.

    Mọi người đều thầm nghĩ, thế này mà gọi là hủy dung, dung mạo như quỷ dữ, thì những cô nương khác chẳng phải đều là dạ xoa hết à.

    “Thế này....” Trịnh lão phu nhân khó hiểu nói.

    “Lúc đó Ca nhi bị thương rất nặng, đại phu nào cũng nói đừng nói là hủy dung, chỉ sợ ngay cả tính mệnh cũng khó giữ được, thiếp thân thật sự không biết làm sao, chỉ có thể đem Ca nhi đến chùa cầu thần khấn phật. Không ngờ trong chùa gặp được cao nhân, chạy chữa hơn năm trời, Ca nhi mới khỏe lại.” Lời này mặc dù nửa thật nửa giả, nhưng nhớ tới bộ dạng máu thịt be bét ngày đó của nữ nhi, đến nay Liệt thị vẫn thấy rùng mình.

    “Ngươi thật tốt số!” Ngọc Bảo Oánh thấy Như Ca dung mạo tuyệt mỹ, lầm bầm trong miệng.

    “Tứ muội xinh đẹp như vậy, đúng là như tiên nữ hạ phàm” Ngọc Giai Nhàn cắt ngang lời khiêu khích của muội muội mình, cười nói, “Đều là tỷ muội, ngày sau chúng ta phải quan tâm nhau mới phải.”

    “Tỷ tỷ nói phải ạ.” Nhìn đại tiểu thư Ngọc gia tươi cười dịu dàng vô cùng, Như Ca cảm thán người này quả là cao thủ trong cao thủ. Kiếp trước nàng ngu ngơ, thấy nàng ta đối xử với mình dịu dàng, liền sùng bái nàng ta như một vị phật sống. Sau này được gả vào hầu phủ vẫn tôn kính nàng ta vô cùng, có cái gì tốt cũng chia sẻ. Nhưng kiếp này, vào cái phút trước khi ngất đi bốn năm trước nàng đã thấy rất rõ ràng, người đẩy mình xuống núi chính là vị đại tỷ trông rất hiền hòa dễ gần này đây. Nếu không phải trọng sinh, sợ rằng đến chết nàng cũng không tin kẻ chủ mưu hại mình cả đời không ngóc đầu lên được chính là nàng ta đi!

    “Muội muội thật là có phúc”. Giang thị ở bên xem trò vui, thấy Lý thị đang ngây người, cười nói. Thế này thì, vị tứ tiểu thư này cũng không phải là kẻ dễ bắt nạt, Lý thị chẳng những kế hoạch nhận con thừa tự bị thất bại, mà còn tìm về cho nữ nhi của mình một chướng ngại vật cực to, thật là chết cười.

    Lúc này, Lý thị cảm thấy giận và hận vô cùng, vốn nghe nói thứ nữ này vào 4 năm trước bị rắn độc cắn, đại phu trong phủ tới khám trở về báo không có thuốc chữa, dù bảo vệ được tính mạng thì dung mạo cũng bị hủy. Thế nên mình mới cho lão gia để mẫu tử bọn họ về, xấu xí như vậy chỉ có thể bị khi dễ mà thôi làm sao ngóc đầu lên được. Không ngờ, thứ nữ này lại xinh đẹp như vậy, át cả hai nữ nhi của mình. Mụ Hoa ma ma làm việc thế nào mà loại chuyện này cũng không báo cho mình biết chứ.

    Ngược lại, Trịnh lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng thì đang rất vui mừng, dù sao một thứ nữ mỹ lệ hơn người tốt hơn một nữ nhi bị hủy dung rất nhiều. Với dung mạo thế này, cũng dễ dàng được làm thiếp cho các vương công quý tộc hơn.

    Cuối cùng, Như Ca cũng giữ được đệ đệ bên mình và mẫu thân.

    Ra khỏi Tây viện, Ngọc Chính Hồng đột nhiên xúc động dâng trào, phân phó quản gia Lý Toàn dẫn mẫu tử ba người đến chỗ ở.

    Quả nhiên, giống như kiếp trước, là một nơi cực kỳ vắng vẻ sâu trong rừng trúc.

    Đến “Nhàn Nguyệt Các”, Ngọc Chính Hồng nhất thời xấu hổ vô cùng, vốn nghĩ là Lý thị an bài một nơi hơi vắng vẻ chút thôi, ai ngờ lại là thế này.

    Ngoài viện cỏ dại mọc đầy, trong viện mặc dù nhiều phòng, nhưng chỗ nào cũng đầy mạng nhện, trừ mấy cái giường thì không còn vật gì khác, bụi đống thành lớp dầy, vừa nhìn đã biết là một cái viện bỏ phế, không ai dọn dẹp.

    Thấy vẻ mặt thất vọng của nhi tử và vẻ mặt hờ hững của Liệt thị, Ngọc Chính Hồng cảm thấy mất hết thể diện, giận đùng đùng phẩy tay áo bỏ đi. Chỉ phân phó Lý Toàn đi Tây viện điều mấy gã sai vặt và nha hoàn tới dọn dẹp.

    Nhìn Ngọc Chính Hồng đi xa, nhớ tới hôn thư đã bị Trịnh lão phu nhân thiêu hủy, Như Ca nhìn Liệt thị khẽ cười nói: thật là không uổng công.

    Liệt thị nghe vậy, trong lòng chua xót, mình lớn thế này, lại phải nhờ nữ nhi tính toán giùm, thật là quá vô dụng.

    Thật ra thì hôn thư thật đích xác đã bị thiêu hủy rồi, hôn thư hôm nay là Như Ca mô phỏng theo nét chữ của Ngọc Chính Hồng mà viết lại, tốn chút ngân lượng để có được ấn ký của phủ nha, vậy là xong, nhưng người Ngọc gia không ai nhìn ra được.

    Nhờ Lý Toàn đưa tới mấy gã sai vặt và nha hoàn nhanh nhẹn, tiểu viện rực rỡ hẳn lên. Mà bên kia, Ngọc Chính Hồng về viện của Lý thị, thấy sự xa hoa ở đây lại so với tiểu viện rách nát kia, tức giận mắng Lý thị một hơi ngay trước mặt nha hoàn và ma ma, làm Lý thị giận tới mức trợn mắt.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 11: Lên Kế Hoạch

    Chớp mắt hai tháng đã qua, Nhàn Nguyệt Các rất yên tĩnh.

    Vì chuyện thiếu chút nữa mất đi Vân Kiệt, Liệt thị dần dần không còn sùng bái trượng phu Ngọc Chính Hồng như trước, thêm vài phần xa cách ít đi vài phần thân thiết. Đối với sự lạnh nhạt của Liệt thị, Ngọc Chính Hồng chỉ cho là vì chuyện của Vân Kiệt, ngẫu nhiên ngồi chốc lát, đã bị tiểu nha hoàn của Giang thị mời đi.

    Sự xuất hiện của mẫu tử Liệt thị, làm Giang thị rất sợ hãi mình và nhi tử Ngọc Như Long bị đoạt mất sủng ái. Thế nên bắt bọn nha hoàn nghĩ hết biện pháp giữ Ngọc Chính Hồng ở lại viện của mình. Để Ngọc Như Long biểu hiện nhiều hơn trước mặt tổ mẫu và phụ thân. Với việc Liệt thị còn giữ lại hôn thư, Giang thị gièm pha là nhìn bên ngoài thì tưởng thâm tình, nhưng thực chất là lấy hôn thư để uy hiếp. Dần dần, chút áy náy vừa mới dâng lên của Ngọc Chính Hồng cũng biết mất không thấy tăm hơi.

    Trịnh lão phu nhân chưa từng quên việc đã hứa với Giang thị, chỉ là nếu nâng đỡ Giang thị lên, thì phải chèn ép Lý thị, mà Lý thị dù sao cũng còn có một vị đại ca là tướng quân, thế nên ít nhiều vẫn còn cố kỵ, đành cho Giang thị đợi thêm ít lâu nữa.

    Mà Lý thị bởi vì chuyện ngày đó giận muốn điên, thêm Hoa ma ma, bị đánh 30 gậy, ở một bên khích bác. Hận sao không tống được mẫu tử Liệt thị về Phàn Thành lại. Tiền tiêu mỗi tháng đều lấy lý do là kinh phí trong phủ eo hẹp, kéo mãi không phát. Dưới sự răn dạy của mấy ma ma tâm phúc bên người Lý thị, giờ nha hoàn ma ma trong các viện đều xem Nhàn Nguyệt Các là ‘cấm địa’.

    Các viện khác thấy vậy, đều chờ xem kịch vui. Chỉ là qua hai tháng, vốn nên túng quẫn thì Liệt thị sắc mặt vẫn hồng hào, đều đặn mang nhi tử và nữ nhi đến Ninh Phúc Đường thỉnh an lão phu nhân. Thỉnh thoảng có chút quà gọi là hiếu kính lão phu nhân, làm lão phu nhân cũng coi trọng thêm mấy phần.

    Trong Ninh Phúc Đường ở Tây viện, Thất ma ma, đi theo lão phu nhân đã lâu, dâng một cái áo ấm, thêu một trăm chữ ‘thọ’, viền lông cáo lên cho Trịnh lão phu nhân, trong mắt tràn đầy thán phục.

    “Lão phu nhân, trắc phu nhân và tứ tiểu thư thật là có lòng! Mấy ngày trước, nô tỳ vô tình nói trời đang lạnh dần, hôm nay liền tặng cái áo này. Đây chính là sản phẩm của Cẩm Tú Phường đấy ạ, rất xa xỉ.” Hôm nay, lúc nhận cái áo, tứ tiểu thư đã thưởng cho 100 lượng, đây chính là nửa năm tiền lương của mình rồi. Ra tay rộng rãi như vậy, bất quá cũng là mong mình nói mấy lời hay với lão phu nhân mà thôi, thân là tâm phúc bên cạnh lão phu nhân chút chuyện nhỏ này vẫn làm được.

    Trịnh thị nghe vậy, vuốt ve cái áo lông cáo trước mắt, trông bộ cũng vui vẻ.

    “Cũng là đứa hiểu chuyện”, các viện trong phủ này tuy nói cũng có chút hiếu kính, nhưng đều vào thời điểm cuối năm. Còn bình thường lúc đến thỉnh an mình, đứa nào không khóc lóc kể lể là túng quẫn. Trịnh thị đều nhớ kỹ!

    Lúc trước nghe nói, tiền tiêu hằng tháng Lý thị không cho Nhàn Nguyệt Các, thế nhưng có tiền mua cái này, Trịnh thị thấy tỷ đệ Như Ca xem ra cũng không tầm thường, tương lai không chừng có tiền đồ, liền kêu Thất ma ma lấy 100 lượng đưa qua. Nhưng qua hôm sau, lúc mẫu tử hai người tới thỉnh an, đã trả lại, còn tặng thêm một vòng tay phỉ thúy. Nói là Như Ca bán cửa tiệm ở Phàn Thành đi, sau khi mua hai cái tiệm khác ở kinh thành, thì còn dư lại chút đỉnh nên hiếu kính với tổ mẫu. Ý này hiển nhiên là muốn lão phu nhân chấp thuận cho Như Ca kinh doanh cửa tiệm rồi.

    Liệt thị vốn xuất thân từ gia đình theo nghiệp buôn, nữ nhi Như Ca là thứ nữ, tương lai tìm cho Như Ca một nhà chồng tốt như hai nữ nhi của Lý thị là không thể nào. Lại nói, ngày sau gả đi làm thiếp, bản lãnh quản lý cửa tiệm cũng cần phải có. Huống chi còn có Vân Kiệt, đứa nhỏ này nhìn cũng thông minh lanh lợi, nhưng không chịu làm con thừa tự của Lý thị thì tiền đồ cũng khó, chỉ còn trông mong vào Như Long thôi. Nghĩ vậy, với chuyện Như Ca mở cửa tiệm, Trịnh thị cũng không ý kiến gì nữa, coi như mắt nhắm mắt mở mà cho qua.

    Nhàn Nguyệt Các, trăng sáng, in bóng cây lên màn cửa sổ, theo gió lay chập chờn.

    Hai tháng này, trừ mỗi ngày phải đi Tây viện thỉnh an lão phu nhân, thì mẫu tử Liệt thị rất thanh nhàn tự tại. Mấy ngày trước, Thất ma ma tới nói ý tứ của lão phu nhân, chỉ cần không trực tiếp ra mặt, thì chuyện kinh doanh không có vấn đề gì. Như Ca nghe vậy, liền thở phào nhẹ nhõm, phụ thân Ngọc Chính Hồng nhiều lần nhắc nhở mẫu thân phải đóng cửa tiệm. Mặc dù ngầm làm cũng không phải không được, nhưng ra ra vào vào nói chung cũng hơi bất tiện. Có sự đồng ý của lão phu nhân, tin rằng hiếu tử Ngọc Chính Hồng cũng sẽ không xen vào nữa.

    Như Ca cầm sách thuốc tìm được từ nước khác tới, đọc hết sức mê mẩn. Ngày trước lúc bệnh tật quấn thân, Như Ca rất thích đọc sách thuốc. Không biết có phải vì khoảng thời gian còn là linh hồn phiêu lãng đến cái thế giới xa lạ kia học được hay không, mà sau này trong đầu nàng có vô số lý luận về mạch chứng. Để kiểm chứng những lý luận này, lúc ở Phàn Thành nàng đã mở một y quán chuyên trị những bệnh hiểm nghèo, kết quả những lý luận và phương thuốc này là hoàn toàn chính xác. Bây giờ chỉ cần xem qua những chữ viết trong sách, trong đầu sẽ nhanh chóng hiện lên hình dạng thảo dược, các phương thuốc cũng hiện ra rõ ràng, đây chính là phúc lợi của việc trọng sinh đó nha! Nhớ tới những viên thuốc nho nhỏ thấy được ở thế giới kia, Như Ca liền có ý tưởng chế thuốc bán ở kinh thành.

    Mấy ngày nay Như Ca đã điều động tiền lãi từ cửa hàng Lăng Vân tới để bắt đầu kế hoạch. Phong Trì theo lời nàng đã tìm được mấy cửa tiệm buôn bán ế ẩm nhưng có vị trí thuận lợi. Chính sách cô lập của Lý thị, làm cho Nhàn Nguyệt Các thanh tĩnh, ngược lại giúp nàng tự do làm việc.

    Thanh Trúc từ bên Liệt thị tới, gạt bấc đèn cho sáng lên, thấy Thanh Nhi đứng ngủ gục một bên, khuyên nhủ: “Tiểu thư, trễ lắm rồi, nghỉ ngơi thôi.”

    “Khuya rồi sao?” Như Ca nhìn ra ngoài cửa sổ, để sách xuống, sức khỏe là vốn quý nhất, không thể tổn hại được, điều này nàng biết.

    “Mẫu thân và Vân Kiệt đã ngủ chưa?”, Như Ca đứng dậy thư giãn cơ thể một chút.

    “Ngày mai phu nhân muốn đích thân đưa tiểu thiếu gia và tiểu thư nhập học, sợ khí sắc không tốt sẽ bị người chê cười, nên đã kéo thiếu gia đi nghỉ từ sớm rồi ạ. Còn nói tiểu thư cũng nghỉ sớm đi! Chỉ là nô tỳ thấy tiểu thư đọc sách mải mê quá, nên không dám quấy rầy.”

    Nghe vậy, Như Ca cười khẽ, nhờ danh tiếng của đại nho Phương Chính, mà Liễu Hiền, người đứng đầu của học viện nổi danh nhất Đại Chu, Lễ Học Viện, tự thân ra tay, tiền nhập học không nhận không nói, còn mỗi ngày phái xe ngựa đưa đón vị tiểu sư đệ Vân Kiệt này.

    Nếu không phải Vân Kiệt nhắc tới, Như Ca cũng không ngờ ông lão mình tình cờ giúp đỡ ở ngoại ô Phàn Thành chính là đại nho Phương Chính, tiếng tăm lừng lẫy Đại Chu. Chỉ là cũng hơi quá rồi, bắt mình một người cộng tuổi hai đời lại cũng hơn 40, còn phải đến Lễ Học Viện để học tập, thật làm người ta phát sầu. Nhớ tới mẫu thân rất kiên trì trong chuyện này, Như Ca bất đắc dĩ lắc đầu.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 12: Lễ Học Viện

    Vì chuyện nhập học, mới tờ mờ sáng, Như Ca đã bị Liệt thị và Vân Kiệt hưng phấn kêu dậy. Vội vội vàng vàng lên xe ngựa do viện trưởng Lễ Học Viện phái tới.

    Cửa lớn Ngọc phủ, Ngọc Bảo Oánh ăn mặc xinh đẹp, nhìn theo xe ngựa đã đi xa, rất bất mãn.

    “Thời thế đảo điên rồi, những thứ hạ tiện thế này mà cũng được đến Lễ Học Viện học.”

    “Bảo Oánh tiểu thư, tiểu thư đừng để ý làm gì, hạ tiện thì mãi là hạ tiện thôi, dù có được đến đó học, cũng không thể nào so với tiểu thư được. Nếu bọn chúng chọc tiểu thư mất hứng, để phu nhân tìm lý do xử lý chúng là được.”

    Hồ ma ma, thân tín bên cạnh Lý thị, khuyên lơn Ngọc Bảo Oánh, liếc mắt về người đứng sau lưng Ngọc Bảo Oánh, nói: “Phu nhân thương tình mới để ngươi đến Lễ Học Viện đọc sách, còn không mau đỡ nhị tiểu thư lên xe”.

    Nghe vậy, thiếu nữ phía sau cúi đầu cầm bọc quần áo lại, kính cẩn đỡ Ngọc Bảo Oánh lên xe ngựa.

    “Ngươi ngồi ở ngoài, nhìn xem ngươi mặc cái thứ rách nát gì kìa.” Ngọc Bảo Oánh ngồi trong xe ngựa, nhìn em gái khác mẹ với ánh mắt ghét bỏ.

    “Dạ”, thiếu nữ cắn môi, hạ màn xe xuống, xoay người ngồi bên cạnh phu xe.

    Người đánh xe nhìn thiếu nữ ngồi bên cạnh, y phục màu xanh lá, trông cũng không đến nỗi nào, nhưng nhìn kỹ mới thấy vải vóc đã bị giặt đến sờn. Trên đầu chỉ có một cây trâm ngọc vấn tóc, không khỏi lắc đầu, cùng là tiểu thư, nhưng người thì tơ lụa dùng mãi không hết, kẻ lại ăn mặc không bằng cả nha hoàn.

    “Phu xe, còn không mau chạy, ngươi muốn bản tiểu thư đến trễ sao?” Ngọc Bảo Oánh thúc giục, cắt ngang suy nghĩ đồng tình của người đánh xe, “Dạ, dạ, nhị tiểu thư người ngồi vững nha! Giá!”

    Xe ngựa chậm rãi chạy đến Lễ Học Viện ở phía Đông kinh thành.

    Từ trước tới giờ, Lễ Học Viện vẫn luôn rất đông học trò, đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Nhạc Lộc thư viện, Bạch Lộc thư viện, Tung Dương thư viện đến.

    Quan lại trong triều hiện giờ có đến bảy mươi phần trăm là xuất thân từ học viện đã có lịch sử trăm năm này. Được vào đây học, đại đa số là những học trò có tư chất hơn người, dĩ nhiên hoàng thân quốc thích, con cái nhà quyền quý thì không nói. Bởi vậy, mà Lễ Học Viện càng được nhiều người sùng bái.

    Hơn một trăm năm trước, hoàng thượng Đại Chu Tiêu Ấp không có hoàng tử, chỉ có một công chúa tài năng không thua gì nam nhân, để giữ gìn giang sơn họ Tiêu, đã cho công chúa kế vị, từ đó Đại Chu có tục lệ cho nữ tử đi học. Lễ Học Viện là học viện hoàng gia, ở Lễ Học Viện mà bộc lộ được tài năng sẽ được hoàng thượng khen thưởng, thân phận địa vị tăng lên nhiều, nhờ đó vận mạng cũng thay đổi. Vì vậy những nhà quyền quý đều không tiếc tiền cho con gái mình tới đây học, nếu được chú ý, chẳng phải là gà hóa phượng hoàng ư, chút tiền ấy có đáng gì.

    Đến cửa học viện, mọi người xuống xe, chỉ thấy xung quanh là núi non trùng điệp, dòng suối uốn lược từ trong núi chảy ra. Phía Nam học viện, ruộng đất phì nhiêu. Đứng ở cửa học viện có thể nhìn thấy được toàn cảnh của kinh thành. Bên trong là những phòng học được lợp ngói lưu ly tím.

    “Không hổ là học viện lớn nhất Đại Chu, Ca nhi, con xem bên trong đình đài lầu các mây mù lượn quanh, thật giống tiên cảnh, còn có.....”

    Liệt thị tán thán một hồi, khiến Như Ca dở khóc dở cười. Mấy ngày nay mẹ cứ ở trước mặt nàng mà tâng Lễ Học Viện lên tận trời, nàng hiểu, mẹ sợ mình không muốn học ở đây nên mới như vậy. Lúc ở Phàn Thành, Liệt thị cũng muốn cho Như Ca vào trường học, nhưng không ai giới thiệu nên không được. Thực tế, nếu Như Ca muốn vào học, chỉ cần nói với Phương Chính một tiếng là xong, nhưng nàng không nói, bởi vì cho dù có vào thì cũng chỉ được dạy những thứ như là nữ giới, nữ huấn... này nọ mà thôi. Kiếp trước nàng nghe theo những thứ này răm rắp, cuối cùng không phải cũng mất mạng đấy thôi. Chứng tỏ những thứ giáo huấn này chẳng có tác dụng gì cả.

    Liệt thị rất sợ con gái mình không bằng người, nên mấy ngày trước, lúc Ngọc Chính Hồng nhắc tới chuyện này, Liệt thị liền ra lệnh, nếu Như Ca không chịu đi học, thì không buôn bán gì nữa. Thấy Liệt thị kiên quyết như vậy, Như Ca chỉ có thể nghe theo.

    Sau khi được con gái nghiêm túc đảm bảo nhất định sẽ chăm chỉ học tập không trốn lớp, nhìn Như Ca và Vân Kiệt theo dòng người vào trường, Liệt thị rốt cuộc yên tâm lên xe ngựa Phong Trì phái tới về phủ.

    Viện trưởng điểm danh, trải qua sát hạch, Vân Kiệt được vào Hoàng Lâm Các.

    Hoàng Lâm Các là nơi tụ hội tất cả tinh anh của học viện. Ngoài được thầy đứng đầu viện giảng bài cho, mỗi học trò Hoàng Lâm Các đều có một thầy dạy riêng. Nếu thấy không hài lòng có thể đổi thầy khác. Dĩ nhiên điều kiện tiên quyết là học trò đó phải vượt qua đề thi do thầy đó đề ra, nếu không sẽ phải nhận trừng phạt nghiêm khắc.

    Trừ Hoàng Lâm Các, các học trò còn lại chia về các nơi khác để học.

    Sau khi đưa Vân Kiệt đến trước cửa Hoàng Lâm Các, Như Ca đi dọc đường nhỏ trong học viện, định tìm một phòng học gần đây, có ít học trò một chút để nghe giảng. Nghe giảng về nữ giới gì đó mà mình đã học thuộc làu làu, sau khoảng thời gian uống xong một ly trà, Như Ca liền thừa dịp thầy giáo xoay người, quyết định trốn học.

    Đang là giờ học nên trong viện chỗ nào cũng nghe thấy tiếng đọc sách.

    Ra sau núi, có mấy học sinh nam trốn học đang đi tới, thấy Như Ca đều hết sức kinh ngạc. Học sinh nữ trong Lễ Học Viện trốn học rất ít, huống chi lại là một tiểu thư xinh đẹp thế này. Vốn tình tình càn rỡ, mấy người này định tới gần trêu chọc, nhưng ngay lúc sắp mở miệng lại lộ ra vẻ mặt cực kỳ sợ hãi.

    Thấy mấy tên này từng bước lui về phía sau cuối cùng là vừa lăn vừa bò mà trốn, Như Ca quay đầu nhìn lại, trên sườn núi cách đó không xa, có một con Tuyết Lang lớn đang giương nanh múa vuốt, dưới ánh mặt trời răng sói phiếm ra ánh sáng lạnh lẽo.

    Như thấy được tầm mắt của Như Ca, Tuyết Lang nhanh chóng khép miệng lại, trong con ngươi màu xanh ngọc ánh lên vẻ hưng phấn.

    Đây chính là Tuyết Lang mà nàng đã cứu ngày trước!

    Phát hiện ra sự thật, khuôn mặt nhỏ nhắn của Như Ca xụ xuống, đồ vô ơn giờ mới chịu xuất hiện!

    Tuyết Lang vốn đang rất hưng phấn, thấy Như Ca không thèm để ý tới nó, vội chạy tới cọ cọ vào người Như Ca để hấp dẫn sự chú ý. Hồi lâu sau, thấy Như Ca vẫn không thèm nhìn đến, Tuyết Lang buồn bã quay đầu chạy đi, định bụng tìm một chỗ tự an ủi tâm hồn bị thương của mình.

    Thấy vậy, Như Ca xấu hổ vô cùng, Ngọc Như Ca mày thật có tiền đồ quá đi, lại so đo với một thú hoang!

    Ngẫm lại vừa rồi rõ ràng Tuyết Lang đã giúp mình. Nghĩ vậy, Như Ca cảm động, đuổi theo hướng Tuyết Lang vừa chạy.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 13: Gặp Nhau Bên Bờ Sông
    Như Ca tìm nửa ngày cũng không thấy bóng dáng của Tuyết Lang. Hừ, chỉ chạy trốn là giỏi!

    Loanh quanh ở sườn núi một hồi, tới bờ sông, nghe thấy có tiếng nói loáng thoáng, Như Ca đang muốn bỏ đi, mấy người đó đã sắp tới.

    “Ở đâu, trong viện có Tuyết Lang thật à?”

    “Ở phía trước”

    “Biểu ca, phải bắt nó cho muội nha, trời lạnh thế này, có áo lông Tuyết Lang nhất định là rất ấm.

    “Vị cô nương kia không thấy đâu nữa, chẳng lẽ bị sói ăn mất rồi!”

    “Tiện nhân đó bị ăn là tốt nhất, đỡ phải chướng mắt”

    Nghe được những lời chanh chua như vậy, không cần nhìn cũng biết nhất định là vị Nhị tỷ kia rồi.

    Mấy người theo Ngọc Bảo Oánh tới bờ sông, thấy một thiếu nữ đang đứng bên bờ, lúc này ánh nắng xuyên qua bờ sông ngập sương mù chiếu lên người nàng, nhìn chẳng khác gì đóa sen đang nở rộ, thuần khiết cao nhã.

    Cách đó không xa, ở bờ sông bên kia, nam tử nhìn thấy ấn ký hoa anh đào cực kỳ quyến rũ dưới ánh mặt trời và đôi mắt long lanh như hồ xanh của thiếu nữ thì trong lòng khẽ động, tình cảm đột nhiên khơi lên.

    “Thì ra là tiểu tiện nhân ngươi còn sống, gặp sói còn không chết, đúng là đồ sao chổi.” Thấy mấy người bên cạnh nhìn Như Ca đến mất hồn, Ngọc Bảo Oánh ghen ghét phun ra lời ác độc.

    “Muội không chết trong miệng sói, thế nhưng tỷ tỷ lại học được tiếng cẩu, gặp người lại không nói tiếng người”, những lời này tượng gỗ nghe còn thấy bất bình huống chi là nàng, cấp độ độc ác của Ngọc Bảo Oánh đúng là quá lắm rồi.

    “Ngươi.....” với thân phận chính nữ, ở Ngọc phủ Ngọc Bảo Oánh đã bao giờ bị người nói như vậy đâu, trong nháy mắt mặt trướng đến tím bầm, nhìn về phía ba gã nam tử đang ngắm Như Ca đến mất hồn la lên, “Ta cho các ngươi ả tiện nhân này đó! Tốt nhất là chơi nàng ta cho tàn tạ luôn đi.”

    Mấy gã này nghe vậy thì đều cả kinh.

    Lý Ngọc Đình mặc dù là một kẻ háo sắc, nhưng cũng không quá ngu, giơ tay ngăn đám bằng hữu tốt lại, làm bộ khổ sở nói với Ngọc Bảo Oánh, “Oánh biểu muội, nói gì nàng ta cũng là tiểu thư Ngọc gia, nếu làm thật, dượng sẽ trách tội chúng ta đó.”

    Hiện tại, Ngọc Bảo Oánh làm sao nghe lọt những lời này, “Tiện nhân này nhục mạ ta.... Ta nếu không đáp trả, sẽ không phải là Ngọc Bảo Oánh nữa, chỉ là một thứ nữ mà thôi, nếu lộ chuyện, ta nói mẫu thân để ả làm thông phòng cho biểu ca là được chứ gì....”

    Nghe vậy, Như Ca phẫn nộ đến cực điểm, trước kia chỉ cảm thấy Ngọc Bảo Oánh hơi điêu ngoa một chút mà thôi, không ngờ lại ác độc như vậy.

    Lý Ngọc Đình nhìn khuôn mặt bởi vì giận dữ mà càng trở nên kiều diễm của Như Ca, buông tay xuống, không ngăn trở đồng bọn nữa, cười to nói “Xinh đẹp thế này làm thông phòng thì hơi tiếc, thôi cho làm di nương đi”.

    Thấy mấy kẻ dâm tặc sắp nhào tới, Như Ca sờ sờ thắt lưng lại phát hiện không có gì hết, sực nhớ ra, sáng sớm mẫu thân thúc giục quá, quên mang theo tơ bạc phòng thân rồi. Nàng sợ hãi, chỉ có thể vừa lui về phía sau vừa tính toán phải thoát thân thế nào.

    “Chẳng lẽ mỹ nhân muốn làm uyên ương nghịch nước với bọn ta, các huynh đệ còn không mau cởi y phục”, thấy Như Ca lùi dần về phía dòng suối, Lý Ngọc Đình cười càng thô bỉ. Càng ngày càng sáp tới.

    Ngọc Bảo Oánh thấy vậy hưng phấn đến mức muốn hét lên, trong sạch của tiện nhân này bị hủy, phải cho tất cả mọi người trong Lễ Học Viện biết.

    Ngọc Bảo Oánh quay đầu căn dặn thứ muội Ngọc Tĩnh Nhã gì đó. Ngọc Tĩnh Nhã nhìn thiếu nữ đang tiếp tục lùi về phía dòng suối, do dự, cuối cùng dưới sự uy hiếp của Ngọc Bảo Oánh, cắn răng chạy đi.

    Như Ca đã sợ toát mồ hôi hột, thấy Lý Ngọc Đình và hai nam tử khác cùng tiến lại, nhìn lướt qua dòng suối sau lưng, nhíu nhíu mày, nếu lùi nữa, rơi xuống nước, sợ là cũng không trốn được bao lâu, đến lúc đó y phục thấm ướt......thôi, không quản nhiều được như vậy.

    Đang lúc Như Ca cắn răng định nhảy xuống suối, thì một tiếng gầm của sói vang lên, mọi người nhìn lại. Thấy một nam tử, tóc đen rũ xuống bờ vai, trên đầu chỉ có một cây trâm ngọc, lộ ra vầng trán cao, mày kiếm, đôi mắt hẹp dài tỏa ra ánh sáng thanh u, trường bào màu đen có viền tơ vàng, trông phiêu dật vô cùng, cổ áo rộng mở lộ ra lồng ngực vững chãi, vừa thần bí cao quý lại vừa tà ác! Hắn giống như Tà Thần nhìn xuống chúng nhân, đoạt đi thần hồn của con người. Tuyết Lang đang phủ phục bên chân hắn, như một con thú cưng.

    Nhìn vào đôi mắt của nam tử, Như Ca có một loại ảo giác, hình như nàng và nam tử này đã từng quen biết.

    Điểm nhẹ mũi chân, nam tử và Tuyết Lang đã vọt qua bờ bên này. Đứng bên cạnh Như Ca. Nhìn ba gã đã cởi áo tháo đai lưng, mà thứ kia cũng đã nhiệt huyết dâng trào, nam tử nở nụ cười tàn khốc: “Nếu những thứ này các ngươi không quản được, thì sớm bỏ đi cho rồi”.

    Theo đó, mấy đạo ngân quang nhắm thẳng hạ thân của ba gã phóng tới.

    “A!”

    “A!”

    “A! Mệnh căn của ta!” Lý Ngọc Đình nhìn hạ thân, đau đến mức muốn ngất đi.

    Ngọc Bảo Oánh vốn đứng một bên chờ xem kịch vui, thấy vậy sững sờ. “Ngươi là ai? Dám thương tổn biểu ca ta! Ngươi biết biểu ca ta là ai không?” mặc dù nam tử trước mắt đẹp trai quá chừng, nhưng thấy hắn cứu Như Ca, lại ra tay tàn nhẫn như vậy, hảo cảm mười phần mất hết sáu.

    Nam tử nhìn vẻ mặt kiêu căng của Ngọc Bảo Oánh, “Lý Ngọc Đình trưởng tử của phủ viễn tướng quân ”

    “Biết mà ngươi còn dám làm vậy!” Ngọc Bảo Oánh khó tin nói, lại nhìn về phía Như Ca, cười cực kỳ ngang ngược, “Ngươi được lắm tiểu tiện nhân, vừa đến kinh thành đã lớn gan tìm gấp một tình nhân. Ta phải báo với phụ thân, cho ngươi dìm lồng heo....”

    “Hôm nay xem như ta được mở mang tầm mắt, xúi giục người khác vô lễ với muội muội mình, còn có thể lớn tiếng vu oan người.” Đang lúc Ngọc Bảo Oánh nói, một nam tử mặc y phục màu xanh từ bên kia bờ sông vọt qua. Người này tay cầm quạt giấy, áo khoác màu xanh thêu hoa văn nước chảy mây trôi, diện mạo tuy không bằng nam tử áo đen, nhưng cũng là tuấn tú phi phàm.

    “Tiện nhân này không phải muội muội của ta, chỉ là một thứ nữ thôi, được biểu ca ta để mắt tới chính là phúc phận của nó, ta là chính nữ, ông ngoại là tể tướng tiền triều, ta muốn bán nó đến thanh lâu, nó cũng phải chịu......”

    Nghe vậy, Như Ca không khỏi khâm phục Lý thị, có thể dạy dỗ ra một nữ nhi thế này cũng là một loại tài năng đó nha! Vốn cảm thấy Ngọc Bảo Oánh đáng ghét vô cùng, giờ chỉ thấy đúng là óc bã đậu. Nam tử này không hề úy kị tí nào thân phận trưởng tử của phủ Viễn tướng quân, chứng minh địa vị của hắn còn tôn quý hơn phủ Viễn tướng quân nhiều.

    Nhìn Ngọc Bảo Oánh phun ra từng câu ô ngôn uế ngữ, nghe từ xa có tiếng người đến, Như Ca chỉ biết một chuyện là: Ngọc Bảo Oánh gặp xui xẻo lớn rồi!

    Quả nhiên, cách đây không xa truyền đến một tiếng rít gào: “Ngươi đồ nghịch nữ này!”
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 14: Thân phận của hắn

    Ở Hoàng Lâm Các, vẫn còn đang trong giờ học, Ngọc Tĩnh Nhã tới báo tin cho Âu Dương Lâm. Vừa nghe xong, hai mắt Âu Dương Lâm sáng rực, vội làm vẻ mặt kinh hoảng la lên: “Nữ nhi Ngọc gia và ba gã nam tử đang làm chuyện đồi bại ở con suối nhỏ sau núi.”

    Viện trưởng đang giảng bài, nghe vậy, nhất thời kinh hãi, chưa học thành tài đã gây ra chuyện hoang đường gì rồi. Nghĩ thật mất mặt, nhưng những người ở đây đã nghe thấy, muốn giấu cũng không được. Đành bỏ quyển sách xuống, nhắm mắt chạy theo mọi người ra sau núi, để xem rốt cuộc là chuyện gì.

    Bởi vì nhỏ tuổi nhất nên Ngọc Vân Kiệt được ngồi ở bàn đầu, thấy Âu Dương Lâm nở nụ cười xấu xa, lập tức mặt trắng bệch, nghĩ đến đầu tiên là tỷ tỷ mình xảy ra chuyện, lập tức tông cửa xông ra.

    “Nhanh lên, nhanh lên, nghe nói phía sau núi xảy ra chuyện, ngươi xem người của Hoàng Lâm Các đều chạy ra đó hết rồi.”

    “Vậy sao, chúng ta cũng đi xem thử đi”.

    Lúc nhóm người ở Hoàng Lâm Các chạy ra cũng là lúc các lớp khác hết giờ học, thấy vậy, cũng ùn ùn chạy theo xem náo nhiệt.

    Lại nói, Ngọc Chính Hồng sau khi tan triều, nhận được thông báo từ Lễ Học Viện: Ngọc Vân Kiệt vào Hoàng Lâm Các! Bỗng nhiên nhiên tình thương dâng trào, kêu người đánh xe chạy ngay tới Lễ Học Viện, đón con trai về ăn mừng. Hoàng Lâm Các là nơi nào chứ, học trò trong này ra đều là trụ cột của Đại Chu cả đấy, Liệt thị quả nhiên biết dạy con!

    Ngọc Chính Hồng tới nơi, vừa lúc gặp Vân Kiệt vội vã chạy ngang qua, phía sau là một đám học trò nối đuôi nhau hấp tấp kéo ra ngọn đồi phía sau, lại thấy mọi người nhìn mình với ánh mặt kỳ lạ, Ngọc Chính Hồng đột nhiên có dự cảm không lành.

    Ngọc Chính Hồng vội vàng nhắm mắt chạy theo, chưa tới nơi đã nghe được tiếng Ngọc Bảo Oánh “Tiện nhân này không phải muội muội của ta, chỉ là một thứ nữ thôi, được biểu ca ta để mắt tới chính là phúc phận của nó, ta là chính nữ, ông ngoại là tể tướng tiền triều, ta muốn bán nó đến thanh lâu, nó cũng phải chịu......”. Nhất thời mong mình ngất đi cho rồi. Tới nơi, liền tát cho Ngọc Bảo Oánh một cái.

    Ngọc Bảo Oánh đang nói hăng say, bị tát cho mắt nổ đom đóm, nhìn Ngọc Chính Hồng đang tức giận phát run, trợn mắt thét to, “Phụ thân, ngài đánh con!”

    Ngọc Giai Nhàn thường ở lại trong cung làm bạn với công chúa, rất ít khi về phủ, nên bao nhiêu tình thương gần như Lý thị giành hết cho Ngọc Bảo Oánh, chuyện gì cũng chiều theo, đừng nói là đánh, cho dù là mắng cũng chưa có lần nào. Hôm nay ở trước mặt nhiều người như vậy bị đánh, quả là lần đầu tiên.

    Thấy Ngọc Bảo Oánh vẫn không biết lỗi, Ngọc Chính Hồng chỉ có thể giương mắt nhìn. Lòng hối hận cực kỳ, không dạy dỗ tốt đứa con gái này, để nó càng ngày càng ngang ngược, thậm chí những lời như vậy cũng nói ra được.

    Ngọc Vân Kiệt chạy tới bên Như Ca, nhìn chị mình từ trên xuống dưới thấy không có gì không ổn, thở phào một hơi. Nhớ lại những lời Âu Dương Lâm nói trong Hoàng Lâm Các, rõ ràng cố tình vu oan chị mình, không, nàng ta và Ngọc Bảo Oánh đều là cá mè một lứa, muốn khi dễ chị mình, nhìn Âu Dương Lâm, Ngọc Vân Kiệt xụ mặt xuống.

    “Ngươi nhìn ta làm gì, ai biết tỷ tỷ ngươi chạy tới nơi này làm chi?” Âu Dương Lâm trợn mắt nhìn Vân Kiệt, lòng thầm oán, còn tưởng có thể bắt được nhược điểm của Ngọc Như Ca chứ! Làm mình mừng hụt một phen. Hơn nữa người đứng bên cạnh Ngọc Như Ca là ai, sao nhìn quen quá.

    Viện trưởng Lễ Học Viện vì thị lực không tốt, hơn nữa đang chạy giữa đường thì bị sái chân, đến sau cùng, xa xa nghe được lời của Ngọc Bảo Oánh cũng giận đến váng đầu. Con gái lớn Ngọc gia là thục nữ nổi danh ở kinh thành, thân làm em gái thế nào lại độc ác như vậy. Con vợ bé nhà này sợ là sống không yên rồi, nghĩ tới đây lại nhìn về phía thiếu nữ đang đứng bên Ngọc Chính Hồng, bộ dáng quả nhiên là có giáo dưỡng.

    Đến gần, viện trưởng càng thêm sợ hãi, bên bờ sông bọn Lý Ngọc Đình đang nằm quằn quại dưới đất, bộ phận kia máu thịt be bét, người nào mà xuống tay tàn nhẫn như vậy, thế này thì xong rồi, Phủ Viễn tướng quân nhất định nháo cho trời long đất lở.

    Viện trưởng đẩy đẩy gọng kính viễn thị nhìn cho rõ nam tử áo đen bên kia, nhất thời nghẹn lời, ôi trời ơi, vị Diêm Vương sống này không phải nên ở trong cung dự tiệc sao? Sao giờ lại ở đây.

    Nháy mắt, viện trưởng có cảm giác tim mình sắp ngừng đập rồi. Nhưng viện trưởng dù sao cũng là viện trưởng, trầm ngâm chốc lát, nuốt nước miếng nhuận giọng, lấy lại bình tĩnh, tiến lên phía trước, chắp tay nói: “Cẩm Thân Vương thế tử giá lâm sao không báo lão phu một tiếng, để lão phu chuẩn bị, thất lễ rồi!”

    Nghe vậy, nhìn viện trưởng Liễu Hiền vốn lúc nào cũng biểu hiện không kiêu ngạo không nịnh nọt, vậy mà giờ lại có vẻ mặt hơi lấy lòng, mọi người như thấy ma.

    Mọi người không biết, nhưng Ngọc Chính Hồng thì biết rất rõ, Cẩm Thân Vương thế tử này nguyên là học trò ở Lễ Học Viện, tính tình cương quyết, hành vi cực kỳ kiêu ngạo, nhưng thông minh vô cùng, vào Lễ Học Viện cũng không chịu ngồi trong lớp nghe giảng ngày nào, lại thông qua hết những cuộc kiểm tra của các thầy. Hơn hết, đương kim hoàng thượng cực kỳ cưng chiều đứa cháu này, là một người không thể chọc vào.

    “Bản thế từ vừa hồi kinh, rất nhớ viện trưởng, muốn đến thăm, nhưng ngài đang bận, đành dẫn theo tùy tùng và sủng vật dạo chơi nơi này, lại gặp phải chuyện này. Không ngờ bây giờ Lễ Học Viện phóng khoáng đến vậy, quả thật được mở mang tầm mắt.” Nói đến đây, nam tử nhìn lướt qua Như Ca đang an ủi em trai, hình như trong mắt có nhàn nhạt nhu tình.

    Ngay lập tức, nam tử nhìn sang Ngọc Chính Hồng, nói “Ngọc đại nhân, bản thế tử vẫn cho Ngọc gia là gia tộc đời đời đọc sách, không ngờ tiểu thư con chính thê lại như vậy, nếu không nhờ ta tình cờ đi ngang qua, chỉ sợ vị tiểu thư này sẽ phải nhảy sông tự vẫn để bảo toàn danh tiết rồi.”

    Ngọc Chính Hồng nghe vậy, sợ hãi nói, “Hạ quan dạy con không nghiêm, trở về nhất định quản giáo lại”.

    Nam tử nghe vậy cũng không nói gì, chỉ cười như không cười nhìn viện trưởng đang bối rối “Không biết viện trưởng định xử lý mấy kẻ làm xằng làm bậy này như thế nào?”

    Thấy nam tử bắt mình phải tỏ rõ thái độ, viện trưởng chỉ có thể đáp: “Làm chuyện bại hoại như vậy trong học viện thật không thể nào tha thứ, hình phạt là đuổi học, không bao giờ được vào trường nữa. Không biết xử lý như vậy, có thỏa đáng không?”

    “Vốn bản thế tử muốn cho những kẻ này nếm thử cảm giác bị ném vạc dầu, nhưng nếu viện trưởng đã quyết định như thế, bản thế tử không thể không nể mặt ngài. Ta vừa nhớ ra còn chuyện quan trọng phải làm, bản thế tử không quấy rầy nữa.”

    Một tiếng huýt sáo vang lên, Tuyết Lang đang vui vẻ cọ cọ bên Như Ca nghe thấy chủ nhân gọi, “Ngao....ooo” một tiếng coi như là tạm biệt nàng, rồi nhanh chóng chạy theo.

    Nam tử áo xanh cũng chạy theo, tức giận lầm bầm: “tiểu gia ta biến thành tùy tùng của ngươi khi nào chứ!”

    Vân Kiệt bỗng làm ra hành động khiến người kinh ngạc, quỳ gối nhìn theo, cho đến khi bóng dáng nam tử biến mất mới đứng dậy. Như Ca nhìn thần tình nghiêm túc của Vân Kiệt, cảm thấy ấm áp, Vân Kiệt thật là!
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 15: Lý Thị Nghe Tin Dữ

    Kinh thành, Ngọc phủ.

    Lý thị đang ngồi trên giường êm, cầm chuỗi ngọc như ý Ngọc Giai Nhàn mang từ trong cung về, nghĩ đây là tam hoàng tử ban cho, quý biết bao nhiêu mới có được, trong lòng rất vui vẻ.

    Đột nhiên, người làm trong phủ hấp tấp chạy tới, Lý thị liền đưa chuỗi ngọc cho ma ma bên cạnh cất đi.

    “Không xong, không xong, phu nhân, tiểu thư ở Lễ Học Viện nháo.....nháo ra chuyện động trời rồi.” Tiểu Lý Tử được Lý thị phái đi Lễ Học Viện đón người, thấy Ngọc lão gia tức giận đáng sợ, sau khi nghe ngóng xong cái gì cũng bất chấp, chạy như bay về báo cho Lý thị đi cứu viện.

    “Ta biết bọn tiện chủng đó sớm muộn gì cũng gây ra chuyện mà, chỉ không ngờ là mới ngày đầu đi học, đã có chuyện rồi.” Lý thị nghe vậy, nghĩ ngay là Như Ca gây chuyện, nâng chén trà lên, hất hất lá trà bên trong, không thèm để ý chút nào.

    Tiểu Lý Tử nghe vậy, vội vàng giải thích, “Phu nhân, không phải tứ tiểu thư, là nhị tiểu thư đã xảy ra chuyện. Nhị tiểu thư xúi giục biểu thiếu gia khi dễ tứ tiểu thư, không ngờ bị thế tử Cẩm thân vương vừa hồi kinh bắt gặp, giờ nhị tiểu thư đã bị đuổi học, lão gia mang về rồi, đang ở trong viện lão phu nhân. Nghe lão gia nói muốn đưa nhị tiểu thư đến từ đường đó!”

    “Rầm!”, Ly thị nghe vậy, cầm chén trà không vững, rơi xuống đất bể tan tành. Từ đường là nơi bị phạm lỗi nặng nề hoặc nữ nhi bị gia tộc vứt bỏ mới phải đi vào, với tính tình của Bảo Oánh, nếu vào đó.... Lý thị không dám nghĩ nữa. Đẩy Tiểu Lý Tử trước mặt ra, chạy như bay tới Ninh Phúc Đường.

    “Phụ thân, ngày đầu tiên đi học tỷ tỷ đã bị chuyện như vậy, xin phụ thân làm chủ, nếu không, nhi tử và tỷ tỷ thật sự là không dám đi học nữa”.

    Trong Tây viện, Ngọc Chính Hồng nhìn Ngọc Vân Kiệt và Như Ca đang quỳ, Ngọc Bảo Oánh thì như cá chết cứ nhìn chằm chằm tỷ đệ Như Ca, lại nhìn qua Liệt thị đang ôm Như Ca mà khóc không ngừng, lòng bàn tay, mu bàn tay chỗ nào cũng là thịt, nhất thời không biết thế nào cho phải.

    “Lão nhị à, Bảo Oánh thật sự là quá tệ rồi, sao có thể làm chuyện như vậy với muội muội mình chứ. Giờ bị Lễ Học Viện đuổi học, thể diện Ngọc gia coi như mất hết. Ngươi vừa mới nói cho Bảo Oánh đến từ đường, ta thấy cứ làm như vậy đi!”, Trịnh thị nhìn bộ dáng chần chừ không quyết của nhi tử, thầm than, tính tình không quyết đoán gì cả, những chuyện này mà cũng để mình phải ra tay.

    “Đúng đó, lão gia, Ngọc gia chúng ta dù gì cũng là thư hương thế gia, về sau phải làm sao gặp người đây! Con chính thê phẩm hạnh như vậy, còn ai dám cưới tiểu thư Ngọc gia nữa. Không chừng ngày nào đó thứ nữ cũng bị bán đi.” Giang thị ngày thường bị nhị tiểu thư này chọc tức không ít, nay có cơ hội liền thừa cơ báo thù.

    “Giang thị, tiện nhân này, dám ngồi đây mà khua môi múa mép, rảnh rỗi thì lo mà quản nhi tử suốt ngày chơi bời lêu lỏng trêu hoa ghẹo nguyệt của ngươi đi, nữ nhi của ta không đến phiên ngươi lo.” Nghe thấy lời Giang thị, Lý thị giận điên lên.

    “Nương! Ô ô......” Ngọc Bảo Oánh thấy Lý thị tới, ôm Lý thị khóc rống lên.

    Lý thị thấy gương mặt sưng vù của Ngọc Bảo Oánh thì lòng đau như bị cắt một khối thịt, nhưng, theo Ngọc Chính Hồng nhiều năm Lý thị biết chuyện này mà la lối om sòm cãi chày cãi cối là không xong.

    “Lão gia, nữ nhi còn nhỏ không hiểu chuyện, dạy dỗ lại là được rồi, phụ thân ta và viện trưởng Lễ Học Viện có chút giao tình, thương lượng một chút là ổn thôi”.

    “Như Ca, ngươi là bé ngoan, tỷ tỷ ngươi chẳng qua là giỡn chút thôi, đừng để bụng, ngày mai ngươi theo ta vào trường van nài viện trưởng, mẫu thân sẽ ghi nhớ lòng tốt của ngươi, mai sau nhất định chọn cho ngươi một gia đình trong sạch để gả vào.”

    Như Ca nghe vậy, cảm thấy Lý thị thật quá vô sỉ, bây giờ mà còn đe dọa dụ dỗ, muốn dùng hôn sự của mình để trao đổi!

    “Tỷ tỷ, tỷ tỷ nói vậy không phải là làm khó cho đứa nhỏ sao? Trước mặt nhiều người như vậy, Bảo Oánh đã nói là muốn bán Như Ca vào kỹ viện, thế tử cũng đã nghe được, giỡn sao được. Tỷ tỷ không cho mẫu tử người ta tiền tiêu hằng tháng, giờ còn để Bảo Oánh khi dễ người ta, thật làm người ta thất vọng đau khổ đi!” Giang thị chê cười, thường ngày ỷ thân phận chính thê, khi dễ người, giờ cũng có lúc bị nhục.

    “Ngươi..... Tiền tiêu hằng tháng ta đều cho hạ nhân đưa qua, Như Ca, ngươi nói đi, rốt cuộc là có hay không?”

    “Lý thị!” lão phu nhân giận muốn điên, “Tiền tiêu hằng tháng ngươi không phát còn chưa tính, giờ còn uy hiếp đứa nhỏ, ta thấy cái nhà này ngươi không thể quản được rồi. Sau này giao cho Liệt thị và Giang thị quản đi! Ngày mai đưa Bảo Oánh tới từ đường, tu tâm dưỡng tính hai tháng!”

    “Lão phu nhân!” Lý thị hét lên, thấy Ngọc Chính Hồng tựa hồ đang giận, liền im miệng, nhìn Ngọc Bảo Oánh đang nức nỏ, vẻ mặt đau lòng, “Quyền quản gia ta có thể không cần, nhưng Bảo Oánh thì nhất định không thể đưa vào từ đường. Lão gia cứ để nó ở trong phủ đi, chờ chuyện này lắng xuống, ta sẽ xin phụ thân ra mặt, chắc chắn viện trưởng sẽ không làm gắt nữa đâu”.

    Như Ca thấy Lý thị che chở cho Ngọc Bảo Oánh như vậy, thầm than, Lý thị rất thương con. Chỉ là tình thương này được xây dựng trên nỗi đau của người khác.

    Ngọc Chính Hồng thấy Lý thị cố chấp như vậy, bất đắc dĩ lắc đầu, “Bảo Oánh có thể không đi từ đường, cấm túc ở nhà, nhưng ngươi cũng không cần đi cầu nhạc phụ, chắc chắn nhạc phụ sẽ không giúp đâu. Vì chuyện này, hài tử Lý gia đã thành hoạn quan rồi. Còn bị đuổi học. Ta đã nói viện trường ép chuyện này xuống, nhưng người chứng kiến quá nhiều, sợ là không được.”

    Nhớ lại cảnh tượng mệnh căn của ba người bị cắt tới tận gốc, lão ngự y còn nói thiến gọn hơn cả Phủ Nội Vụ nữa. Thế tử xuống tay thật độc ác! Chờ anh vợ trở lại, thật không biết phải ăn nói thế nào đây. Chẳng lẽ lại đi tìm thế tử tính sổ. Thế tử mười hai tuổi đã bắt đầu lập chiến công, vừa thắng trận trở về, đừng nói là đánh người, sợ là có giết người thì hoàng thượng cũng mắt nhắm mắt mở mà cho qua thôi, huống chi là ba đứa này có lỗi trước.

    Liệt thị nghe vậy, nắm chặt tay đến mức móng tay đâm sâu vào da thịt. Mặc dù tính tình mềm yếu, nhưng hai đứa nhỏ là sinh mạng của mình! Lý gia đúng là khinh người quá đáng rồi! Trong mắt Liệt thị có hận ý thoáng qua.

    “Lão gia, lão gia nói gì, Ngọc Đình, bị....bị thiến rồi!” Lý thị cảm thấy tim mình sắp ngừng đập rồi.

    Lý Ngọc Đình là trưởng tử của đại ca, là nhi tử duy nhất! Vốn cho là chỉ bị đuổi học mà thôi, không ngờ còn bị phế, mà lại do nữ nhi mình xúi giục mà nên. Hơn nữa hai đứa nhỏ khác của Lý gia cũng bị vậy, họa lớn thật rồi!

    “Oa” Lý thị chịu không nổi đả kích, lăn ra bất tỉnh.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 16: Dược Tiên Đường

    Chuyện phía sau núi ngày hôm đó, viện trưởng đã nhiều lần ám chỉ mọi người không được truyền ra ngoài, nhưng có quá nhiều người chứng kiến, vả lại người trong cuộc là con cháu gia đình có danh tiếng, cuối cùng vẫn bị lộ.

    Ngày hôm sau, Ngự Sử Đại Phu Trương Thành liền tố việc này với hoàng thượng. Trách cứ Phủ Viễn tướng quân Lý Lập gia giáo không nghiêm, Lễ Bộ Thượng Thư Ngọc Chính Hồng không biết cách dạy con, thượng thư phu nhân cay nghiệt thứ nữ. Rồi Cẩm Thân Vương thế tử thấy việc nghĩa hăng hái làm như thế nào toàn bộ kể ra. Hoàng thượng xem xong bản tấu, lại nghe Ngự Sử đại nhân dùng lời lẽ hùng hồn phân trần, liền phạt Phủ Viễn tướng quân Lý Lập, Lễ Bộ Thượng Thư Ngọc Chính Hồng một năm bổng lộc, giáng thượng thư phu nhân từ tam phẩm thành thứ dân, Lễ Học Viện phải chỉnh đốn lại nề nếp, động viên thứ nữ Ngọc gia bị hoảng sợ, nghiêm trị học trò phạm tội.

    Ngay khi thánh chỉ ban xuống, Lễ Học Viện cũng gửi giấy thôi học đến hai nhà Lý, Ngọc.

    Ngọc Bảo Oánh bị cấm túc ở Đông viện, chỉ có thể cả ngày quanh quẩn trong phòng phát giận. Lý thị bị giáng thứ dân, quyền quản lý mọi việc trong nhà không còn, lại không có mặt mũi liên hệ với nhà mẹ, áp lực quá mà sinh bệnh, nằm trên giường nhiều ngày không dậy nổi.

    Ngọc Giai Nhàn có trở lại mấy lần, sau khi biết chuyện tỏ ra rất áy náy với Như Ca, thỉnh thoảng đụng phải Như Ca và Liệt thị ở phòng lão phu nhân thì vẫn nói cười như thường. Trong khoảng thời gian này cả Ngọc phủ có vẻ hết sức an bình và hài hòa.

    Về quyền quản gia đình, Như Ca không muốn Liệt thị dây vào, sau khi thương lượng xong, ngày kế, lúc đến chào lão phu nhân Liệt thị viện lý do ‘Mới tới, không rõ tình hình trong phủ, e rằng không đảm đương nổi’ để nhường lại cho Giang thị.

    Cùng lúc đó, Như Ca lấy tên ‘Lăng Vân’, lần lượt khai trương mấy tiệm thuốc khám chữa bệnh, mời thầy thuốc đến chuyên xem bệnh, kê đơn, sau đó dược đồng sẽ theo đơn đó mà vào tiệm bốc thuốc. Thuốc viên tùy theo bệnh mà lớn nhỏ khác nhau, đã qua quá trình xử lý đặc biệt nên mùi vị đều cực kỳ nhạt, hơn nữa đại đa số có vị hơi ngọt, nên ngay cả thầy thuốc mấy chục năm kinh nghiệm cũng khó mà nhận ra trong đó có những vị thuốc gì.

    Người bệnh trong kinh thành sau khi dùng thuốc của Dược Tiên Đường đều nói, “Mỗi viên thuốc tuy nhỏ nhưng công hiệu kinh người”, “Thời hạn sử dụng một năm”. Trong thời gian ngắn Dược Tiên Đường nổi danh khắp kinh thành, người đến người đi tấp nập, có thể nói là ngựa xe như nước.

    Lúc này, không thiếu những tiệm thuốc khác cũng chế thuốc viên bán, nhưng những thuốc viên kia công dụng thường thường, mùi vị còn lâu mới bằng Dược Tiên Đường, không bán được, dần dần sản xuất nữa.

    Dĩ nhiên, Như Ca chẳng muốn triệt đường sống của những tiệm thuốc khác, tạo quá nhiều kẻ địch không cần thiết. Áp dụng phương thức giống Cẩm Tú Phường, ký hợp đồng với những tiệm thuốc đó. Sau khi ký hợp đồng, những tiệm này được lấy thuốc viên với giá thấp hơn giá bán bên ngoài hai lần, nếu cung cấp nguyên liệu chế thuốc cho Dược Tiên Đường thì giá sẽ giảm xuống ba lần. Nguyên liệu Dược Tiên Đường cần hơn cả ngàn loại, tiệm nào muốn chọn loại nào để cung cấp thì chọn. Cứ mỗi giữa tháng, đem dược liệu đến, người làm Dược Tiên Đường sẽ cân và ghi sổ, căn cứ vào tầm quan trọng và giá trị của dược liệu mà có ưu đãi riêng cho từng tiệm.

    Chuyện tốt như thế, ai mà không muốn. Với đủ loại chính sách ưu đãi, không chỉ ở kinh thành, mà những tiệm ở các thành trấn xung quanh cũng rối rít xin ký hợp đồng với Dược Tiên Đường.

    Qua ba tháng, ở kinh thành, từ vương công quý tộc đến dân thường, nhà nghèo, ai ai cũng biết đến Dược Tiên Đường, tiền cứ cuồn cuồn mà vào.

    Trong Nhàn Nguyệt Các, Liệt thị đang vá áo, kinh ngạc nhìn cái rương Như Ca đưa tới. Mở rương ra, “Ca Nhi, đây là....?”, hơn 10 tờ hợp đồng nhà, một đống ngân phiếu thật dầy, kèm theo sổ sách. Qua hồi lâu, Liệt thị vẫn không nói nên lời.

    Lúc trước, Liệt thị chỉ biết con gái mình buôn bán được nhiều tiền lời. Nhưng không ngờ nhiều đến mức này. Doanh thu một tháng là mấy vạn lượng. Nhớ lại ngày đó mình chọn áo lông cáo cho lão phu nhân, nghe món đó giá trị hơn ngàn lượng, xót của thay con gái, ngờ đâu đó cũng là sản phẩm của cửa tiệm mình.

    “Đây là hợp đồng của các nhà khác với Cẩm Tú Phường, còn có 10 vạn lượng quay vòng vốn. Về sau Cẩm Tú Phường sẽ do mẫu thân trông coi. Tiền đồ của Vân Kiệt cũng mong mẫu thân tính toán giùm ạ.”

    Từ nhỏ mẹ đi theo ông ngoại, việc kinh doanh xem như mưa dầm thấm đất, biết không ít, bằng không hai cửa tiệm ở Phàn Thành cũng không nuôi sống được 3 mẹ con người tới giờ.

    “Mẫu thân hiểu rồi.”

    Liệt thị nghe xong, trầm ngâm trong chốc lát nhưng không từ chối. Ban đầu Liệt thị phản đối việc Như Ca gạt người Ngọc gia tất cả chuyện ở Phàn Thành. Hiện tại mới hiểu được, là mình quá ngây thơ cổ hủ rồi.

    Giờ Liệt thị đã không còn là Liệt Uyển Vân năm đó, một lòng sùng bái chồng sống qua ngày nữa rồi. Liệt thị hiểu rõ, nếu con gái đã đem chuyện này giao cho mình, chứng tỏ có chuyện quan trọng khác phải làm, mình sẽ không làm gánh nặng của con gái.

    Thấy Liệt thị đáp ứng, Như Ca biết giao những thứ này cho mẹ là chính xác. Dược Tiên Đường khai trương không lâu, còn nhiều việc phải lo, gánh nặng của nàng ngày càng nhiều, Vân Kiệt còn nhỏ, nàng không muốn lặp lại những chuyện của kiếp trước.

    Như Ca chỉ hi vọng cả đời này Vân Kiệt có thể đi trên con đường nó muốn đi, thuận lợi, không lo không buồn. Cho nên mới khuyên mẹ bỏ xuống quyền cai quản Ngọc gia, xử lý chuyện Cẩm Tú Phường. Hoạt động của Cẩm Tú Phường đã vào quỹ đạo, lại có Phong Trì giúp đỡ, đối với mẹ không phải chuyện khó.

    Liệt thị chăm chú nghe Như Ca giải thích hoạt động kinh doanh của Cẩm Tú Phường, khi xong đêm đã khuya. Sắp bước ra cửa, Như Ca chợt nhớ tới một chuyện.

    “Mẫu thân”

    “Ừ?”

    “Phu nhân của ngự sử đại nhân Trương Thành là bạn thân lúc trẻ của mẫu thân phải không ạ?”

    Liệt thị cúi đầu không trả lời. Như Ca hiểu rõ, thế gian này không có người mãi mãi yếu đuối, cho dù dịu dàng như mẹ, một khi mình và Vân Kiệt bị thương tổn cũng sẽ trở thành một con báo hung mãnh.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 17: Dược Thú

    Thế tử phủ, trong thư phòng.

    Nam tử mặc y phục màu đen, áo khoác dài thêu hoa văn mãng xà bằng tơ vàng, đang ngồi trước thư án, xử lý công văn từ Bắc Địa đưa tới. Trời dần ngã về chiều, tiếng chiêng điểm canh hai vang lên, mới xong công văn cuối cùng. Cảm thấy hơi đói, nam tử đứng dậy, định đi đến nhà ăn cách đây không xa.

    Mới vừa tới cửa, đã nghe thấy tiếng sàn sạt đâu đây, nhìn lại, thấy một bóng dáng trắng như tuyết chậm rãi chui vào từ lỗ nhỏ ở góc tường ngoài thư phòng. Đợi thấy rõ được bóng trắng đó, nam tử kinh ngạc.

    Tuyết Lang cao quý ở Tuyết Sơn, lớn lên trong rừng sâu, tính tình cao ngạo, sao ở trong kinh thành mấy ngày thì ngay cả lối đi dành cho chó cũng không ngại luôn rồi.

    Tuyết Lang thấy có người thì dừng lại, cảnh giác, phát hiện là chủ nhân mới vui vẻ chạy tới. Dưới ánh nến, cẩn thận nhìn Tuyết Lang, nam tử nhíu mày, trên bộ lông trắng như tuyết của Tuyết Lang có chút bụi đất, móng vuốt còn sót lại rễ của thảo dược, hình như là cả ngày đi tìm thảo dược. Lúc này Tuyết Lang ngẩng cao đầu, tựa như khoe khoang chiến lợi phẩm mình mang về.

    Thấy vậy, trong con ngươi hẹp dài của nam tử lóe ra tia hứng thú, đoạt lấy bọc vải trong miệng Tuyết Lang, đi vào thư phòng, mở vải gấm ra, bên trong là một hộp vuông khắc hoa văn dài rộng cỡ nửa thước, hiển nhiên là thiết kế riêng cho Tuyết Lang nên rất dễ mở, khẽ đẩy một cái là nắp bật ra, mùi thịt thơm ngon tản ra ngập cả căn phòng, khiến nam tử vốn đang đói bụng càng đói hơn. Lấy ra một khối thịt khô cho vào miệng, thịt tươi trơn mà không nhờn, mùi vị này.....trong đôi mắt nam tử xẹt qua một tia sáng lấp lánh, bốc tiếp một miếng nữa.

    Tuyết Lang cắn vạt áo nam tử, miệng phát ra tiếng ô ô. Phát giác mình đoạt đồ ăn của sủng vật, nam tử cứng đờ, nhìn hộp thức ăn, rối rắm hồi lâu, mới không cam lòng ném mấy khối thịt xuống cho Tuyết Lang. Tuyết Lang tung người lên ngoặm lấy miếng thịt, nhai nuốt xong, mặt đầy vẻ thỏa mãn. Thấy vậy trên khuôn mặt lạnh lùng của nam tử hiện lên một tia ấm áp.

    Dưới ánh nến, một người một sói ăn thịt khô say sưa, bộ dạng sung sướng.

    Còn một miếng cuối cùng, nam tử cầm lên cho vào miệng, Tuyết Lang nhìn với vẻ bất mãn. Nam tử thấy thế, ôm Tuyết Lang lên, cười mắng, “Gần đây ngươi quá mức càn rỡ rồi, lại chui vào từ lỗ chó, thật mất thể diện thế tử phủ quá.” Hồi sau, xoa đầu Tuyết Lang nói tiếp, “Lần sau muốn vào, thì đứng ở ngoài kêu cửa là được, không cần làm chuyện mất thân phận như vậy”

    Liên tiếp mấy ngày sau, Tuyết Lang luôn về lúc nửa đêm, mang theo chiến lợi phẩm, hưởng thụ chung với chủ nhân, sau đó nằm một góc trong thư phòng mà ngủ.

    Nhàn Nguyệt Các vốn rất tiêu điều. Cỏ dại mọc thành lùm, chỉ có mảnh rừng trúc phía ngoài là nhìn có vẻ thanh nhã.

    Hôm nay theo như kế hoạch đã định trước, mọi người trong viện xúm lại trừ sạch cỏ dại, trồng hai cột gỗ ở mảnh đất trống làm một cái xích đu. Lúc rảnh rỗi Như Ca ngồi xích đu hóng gió, cũng rất vui vẻ. Đông dần tới, xích đu dần dần bị bỏ quên, Như Ca đã có niềm vui mới.

    Đêm rất khuya, Như Ca liếc mắt nhìn cái lỗ rộng khoảng nửa thước ở tường viện, liền thấy Tuyết Lang đang chui vào.

    Trong phòng bếp mới xây, Thanh Nhi và Ngọc Trúc đứng một bên nhìn Như Ca nấu ăn, động tác thành thạo như đầu bếp chuyên nghiệp, bỏ dầu, ướp gia vị, nêm muối. Chỉ chốc lát, phòng bếp đã tràn ngập mùi thơm. Sau khi thêm nước vào, Như Ca dặn dò ma ma trông lửa, đi ra ngoài.

    “Tiểu thư đối với Tuyết Lang kia còn tốt hơn nô tỳ và Thanh Trúc nhiều, mỗi ngày đều cho nó ăn thịt hầm, món thịt hầm ba bốn canh giờ đều vào miệng nó cả, dã thú thì ăn thịt tươi cũng được mà, thật là phí của trời” Thanh Nhi vừa dùng khăn tay lau ít tro bếp bám lên tóc tiểu thư nhà mình lúc đốt củi, vừa oán trách.

    Như Ca nghe vậy, tiểu cô nương này lại ghen với một con sói, liền trêu ghẹo nói, “Ngươi vốn đã mũm mĩm rồi, nếu ngày ngày cho ngươi ăn thịt nữa, sau này không ai thèm lấy, lại đổ thừa tại ta thì nguy!”

    “Tiểu thư, người nói gì vậy, Thanh Nhi sẽ ở với tiểu thư cả đời.” Thanh Nhi nghe vậy, đỏ mặt, dậm chân.

    Thấy vậy, Như Ca vui vẻ cười nói, “Được rồi, ta hiểu, cho ngươi theo ta cả đời được chưa, chỉ là lang nhi thường cho ta thảo dược, ta muốn cảm ơn nó mà”.

    Gặp mấy lần ở Lễ Học Viện, Như Ca mới biết Tuyết Lang hẳn là một dược thú, nghĩ lại Tuyết Lang thân cận với mình hơn người khác không hẳn là vì lần trước giúp nó băng bó, chỉ sợ là vì mấy năm này nàng ra vào y quán thường xuyên, nên trên người có mùi thuốc nhàn nhạt.

    Mấy ngày nay, Dược Tiên Đường cần vài loại thảo dược quý, bởi vì sinh trưởng ở nơi thâm sơn cùng cốc, nên các tiệm khác cũng không có mà cung cấp, nàng phác họa hình dạng thảo dược, khoa tay múa chân với Tuyết Lang mấy cái, nó liền đi tìm thật. Đối với Tuyết Lang những thảo dược này có lẽ không là gì, nhưng với Dược Tiên Đường mà nói thì rất là quý giá. Cho nên bất luận thế nào, nàng cũng muốn cho nó ăn no, nếu không ngộ nhỡ nó không chịu giúp nữa, đừng nói là mấy cân thịt, một xe thịt cũng không đổi được một gốc thảo dược quý giá thế này.

    “Tiểu thư, hình như dạo này Tuyết Lang ăn được nhiều hơn đó, mấy hôm trước, tiểu thư cho nó ăn ở đây hai cân thịt, mang hai cân nữa về ăn vặt. Bây giờ ở đây ăn ba cân, đem về cũng nhiều hơn, nhưng lúc nào cũng giống như quỷ chết đói vậy.” Thanh Nhi nhớ tới bộ dạng háo hức lúc nhận được hộp thịt của Tuyết Lang vừa bực mình vừa buồn cười.

    “Ừm, giống thật, chắc gần đây phải đi núi sâu hơn để kiếm, nên đói hơn”, Như Ca nhớ tới dáng vẻ thỏa mãn khi ăn thịt của Tuyết Lang liền hận không giữ nó làm của riêng được, đáng tiếc Tuyết Lang đã có chủ. Nhớ tới nam tử ra tay tàn nhẫn ở bờ sông ngày đó, Như Ca chỉ có thể quên đi ý định này.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 18: Bệnh tật

    Phía bắc kinh thành, bên ngoài Dược Tiên Đường, người đến khám bệnh xếp thành hàng dài không dứt.

    Tại phòng ngoài Dược Tiên đường, 10 thầy thuốc ngồi thành hàng đang khám bệnh hết lượt này đến lượt khác. Mấy dược đồng đã trải qua huấn luyện đứng bên cạnh, nghe thầy thuốc giảng giải bệnh xong sẽ căn cứ vào đó mà đi bốc thuốc.

    Ở phòng trong, có 5 nữ thầy thuốc, chuyên khám bệnh cho phụ nữ. Nữ bệnh nhân nào muốn được nữ đại phu khám thì chỉ cần nói rõ với hai gã sai vặt đứng ở cửa.

    Ngoài cửa, một phụ nhân trung niên và một nam tử trẻ tuổi đang ẵm một đứa bé lo lắng chờ, phụ nhân thấy những người đứng trước mình còn rất nhiều thì khóc lớn, quỳ trên mặt đất, đau khổ cầu xin gã sai vặt đang duy trì trật tự, hi vọng đối phương có thể cho vào trước.

    “Vị đại nương này, làm cái gì vậy.....ai, các đại phu đều nói không chữa được rồi. Đại nương cần gì phải khổ thế chứ!” gã sai vặt thấy vậy, khuyên nhủ không ngừng.

    “Tiểu ca, ta thật là không có biện pháp, phu thê nữ nhi của ta đều chết rồi, chỉ để lại đứa bé này, ta không thể trơ mắt nhìn nó chết được! Hu hu hu....”

    “Vị đại ca này, giúp mẹ ta đi, van cầu ông chủ các ngươi giúp đỡ, nếu chữa hết, Vương Nhị ta biết ơn ông chủ suốt đời, dù không có tiền, nhưng ta có sức lực, sẽ làm trâu làm ngựa báo đáp cả đời, chỉ cần cho ta chút cỏ là được.” Nam tử nhìn mặt chất phác đứng bên cạnh phụ nhân trung niên, nói cực kỳ thành khẩn.

    “Tiểu.....công tử, người đó thật thú vị, dáng dấp khờ khạo, nói chuyện cũng khờ khạo”. Trên lầu hai của Dược Tiền Đường, Thanh Nhi đang mặc trang phục nam, nghe vậy, thì cười ngả nghiêng ngả ngửa.

    “Nha đầu chết tiệt ngươi còn cười, không thấy người ta đang rất khổ sở sao?” Trúc Thanh mắng. Thanh Nhi nghe vậy, biết mình sai rồi, ngượng ngùng nói, “Công tử, ta thấy người xếp hàng trước họ còn nhiều lắm, hay là cho họ vào trước đi!”

    “Ừ, đi đi!”

    Thanh Nhi đi truyền lời, hai người được vào trước, vậy mà sau nửa canh giờ, khi hai người đi ra, vẻ mặt còn đau khổ hơn lúc vào.

    Như Ca vừa quay đầu liền thấy Thanh Nhi vẻ mặt như đưa đám đi vào, “Tiểu thư, là ho gà, mười đại phu đều nói không chữa được, hiện tại ở lầu dưới đang lấy lá ngải trừ độc đấy.”

    Ở Đại Chu ho gà là bệnh không chữa được, đứa bé nào mắc bệnh thì đều không trị mà chết. Rất dễ lây lan, nên rất nhiều tiệm thuốc không tiếp nhận bệnh này, vì vậy Như Ca cũng chưa từng tiếp xúc với bệnh.

    “Ngươi đi dẫn họ lên đây đi!” Mặc dù chứa từng tiếp xúc, nhưng ngẫm lại cẩn thận, vẫn có mấy phương thuốc có thể dùng được.

    Thanh Nhi nghe vậy, vẻ mặt vốn đang đưa đám sáng rực lên, “Dạ, công tử”. Y thuật của tiểu thư thì khỏi bàn, thuốc trong Dược Tiên Đường đều là do tiểu thư phối cả. Ở Phàn Thành, không phải tiểu thư đã chữa hết bệnh cho rất nhiều người đó sao, trong đó không thiếu bệnh nan y!

    Ngoài Dược Tiên Đường, phụ nhân trung niên ẵm đứa bé khóc nức nở, Vương Nhị thấy đứa cháu ho đến mức sắp thở không nổi, trên gương mặt chất phác cũng có nước mắt.

    Đang lúc hai người định về nhà chuẩn bị hậu sự, thì được một dược đồng mặc áo xanh dẫn vào Dược Tiên Đường lần nữa.

    “Chẳng phải đã nói không chữa được rồi mà! Sao lại vào nữa?”

    “Chẳng lẽ còn đại phu giỏi hơn nữa?”

    “Dược Tiên Đường thật là đặc biệt, ho gà mà cũng nhận, hai người kia đã đi nhiều nơi rồi đó, đại phu nào cũng vừa liếc mắt đã đuổi đi, Dược Tiên Đường lại nhận khám nhiều lần. Chỉ dựa vào điểm này, về sau ta chỉ khám bệnh ở đây thôi.”

    ... .....

    Những người xếp hàng chờ lâu quá muốn đi, đột nhiên cảm thấy chờ đợi là rất đáng giá, tiếp tục ở lại. Gã sai vặt ngoài cửa thấy vậy, đứng càng thẳng người.

    Lại nói, Vương Nhị được dược đồng áo xanh dẫn lên lầu hai, thấy vị công tử mặc y phục trắng ngồi đó thật chẳng khác gì tiên nhân trong tranh.

    “Ta là Vương thị, chào đại phu”, phụ nhân trung niên thấy thầy thuốc trẻ tuổi, lòng vốn tràn đầy hi vọng cũng hơi trầm xuống.

    Thấy phụ nhân hình như không quá tin tưởng mình, Như Ca cười nhẹ, “Đứa bé này đã bệnh hơn nửa tháng, từ bảy ngày trước bắt đầu ho khan, nhảy mũi. Hiện giờ thân thể co quắp, ho ra nhiều đàm, lúc ho còn có tiếng rít như gà gáy.”

    “Đúng đúng, chính là như vậy, đại phu, xin ngài bắt mạch thử!” Nghe Như Ca nói, phụ nhân không còn boăn khoăn nữa, vị thầy thuốc này chưa bắt mạch mà đã nhìn ra bệnh, nhất định là cao nhân.

    Như Ca bắt mạch cho đứa bé, mày nhíu lại, đứa bé này chẳng những bị ho gà, mà thân thể cũng vô cùng yếu ớt, nếu cứ cho thuốc theo cổ phương, e rằng phản tác dụng.

    Phụ nhân thấy Như Ca nhíu mày, sợ không còn hi vọng nữa, bắt lấy tay Như Ca siết thật chặt, “Đại phu, có thể cứu đúng không? Đại phu!”

    “A” Như Ca bị đau hô nhỏ.

    “Vị đại nương này, sao lỗ mãng vậy, công tử nhà ta bị thương rồi.” Vốn đang đồng tình với phụ nhân, Thanh Trúc và Thanh Nhi nghe Như Ca hô nhỏ, vội nhìn, thấy trên cánh tay trơn bóng của Như Ca có mấy vết hồng hồng chói mắt vô cùng, nhất thời giận nói.

    “Thanh Trúc, được rồi.” Đứa bé bệnh thế này, phụ nhân làm gì còn tâm trạng để ý những việc khác.

    “Thật xin lỗi, đại phu, thật xin lỗi, mẫu thân ta không phải cố ý, ta thay bà nhận lỗi, xin ngài thương xót, nhất định phải cứu đứa bé.” Vương Nhị rất sợ thầy thuốc tuấn tú này không chịu trị nữa, vội vàng kéo phụ nhân quỳ xuống nói xin lỗi.

    “Đại phu, ta van ngài, cứu đứa bé! Cầu xin ngài.....”

    “Đứa nhỏ này lúc còn trong bụng mẹ đã không tốt, ta cần thời gian để tìm một loại dược liệu đặc biệt, trước cứ uống theo đơn thuốc này, ngày ba lần, mỗi lần một viên, để kiềm hãm bệnh . Mười ngày sau, trở lại đây!” Như Ca viết đơn thuốc xong đưa cho dược đồng đi bốc. Nhìn đứa bé này, Như Ca liền nhớ tới đứa con đã chết ở kiếp trước của mình, không đành lòng từ chối, đành nghĩ biện pháp tìm loại dược liệu quý đó thôi.

    “Đại phu, tiền thuốc......”

    Như Ca thấy quần áo được giặt đến sờn của hai người, còn thu tiền thuốc gì nữa, “Những thuốc này không đáng bao nhiêu tiền, các vị cứ lấy đi!”

    “Đại phu, cám ơn ngài! Cám ơn! Cả nhà ta đời này nguyện làm trâu làm ngựa để đền ơn ngài. Xin đại phu cho biết nhà ngài ở đâu, tên họ là gì, ta nhất định lập bài vị cầu phúc cho ngài”, phụ nhân nhận lấy thuốc từ dược đồng, kích động nói.

    “Chủ tử ta là Ngọc phủ.......”

    “Thanh nhi!” Như Ca quát một tiếng, hơi giận, nếu nói ra vậy mình cần gì phải cải trang để khám bệnh nữa.

    Nghe Như Ca quát, Thanh Nhi lập tức che miệng lại.

    Nghe được hai chữ ‘Ngọc phủ’, phụ nhân có vẻ trầm tư, sau đó cúi chào Như Ca rồi đi, trước khi ra khỏi cửa, đột nhiên xoay người lại nói, “Đại phu là vị tiểu thư mới tới Ngọc phủ đúng không?”

    Thấy Như Ca kinh ngạc, phụ nhân cười nhẹ nói, “Ta là ma ma trong viện lão phu nhân, chẳng qua bất tài, không phải thân tín của lão phu nhân. Nhưng nếu ngày nào đó tiểu thư cần ta, ta sẽ tận lực giúp đỡ, chết cũng không từ.”

    Nói xong, phụ nhân ẵm đứa bé đi.

    Lưu lại đám người Như Ca cảm thán một câu: thế giới này thật nhỏ!
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 19: Trộm thuốc

    Liên tiếp ba ngày, Tuyết Lang đã không đến chỗ Như Ca, hình như có nhiệm vụ gì đó. Cửa lớn của phủ thế tử cũng đóng chặt cả ngày. Nghĩ đến đứa bé đang chờ thuốc, lòng Như Ca nóng như lửa đốt.

    Trong phương thuốc cho đứa bé kia có một vị là Linh chi tím Tuyết Sơn. Linh chi tím này mọc ở đỉnh Tuyết Sơn, mấy trăm năm mới thành hình, nên rất quý hiếm. Thời gian trị liệu tốt nhất cứ dần trôi, Như Ca chỉ có thể cả ngày ở trong Lễ Học Viện chờ đợi.

    Nàng nhiều lần trốn học kiến các thầy rất bực mình, vốn chỉ hi vọng Như Ca có thể vượt qua cuộc khảo hạch của viện trưởng để tiếp tục học. Ai ngờ nàng vượt qua sát hạch của cả 8 thầy giáo, đủ tư cách vào học trong Hoàng Lâm Các.

    Thi xong, Như Ca liền ra phía sau núi, chờ Tuyết Lang xuất hiện, cũng nhắc bọn Thanh Nhi chú ý xem Tuyết Lang có đến Ngọc phủ không.

    Việc Như Ca được vào Hoàng Lâm Các gây xôn xao trong học viện, thứ tử và thứ nữ của Ngọc gia đều vào được Hoàng Lâm Các! Viện trưởng rất quý người tài, thấy Hoàng Lâm Các có thêm một học trò tất nhiên là cực kỳ vui mừng.

    Đối với Ngọc gia mà nói, Như Ca chỉ là đứa con gái, lại là con vợ bé, biết ít chữ là được, chẳng cần giỏi làm gì, nhưng được thành tích thế này, Ngọc Chính Hồng vẫn có chút hưng phấn, dù sao nhờ việc này lão lấy lại được không ít thể diện bị mất sau sự kiện ở phía sau núi Lễ Học Viện lần trước.

    Lý thị đang giả bệnh và Ngọc Bảo Oánh đang bị cấm túc, nghe tin xong, không biết đã đập vỡ bao nhiêu đồ sứ, xé nát bao nhiêu chiếc khăn tay.

    Mấy ngày gần đây, Lý thị nhiều lần cố gắng liên lạc với nhà mẹ đẻ, hi vọng được tha thứ và ủng hộ, vậy mà Phủ Viễn tướng quân vì chuyện Lý Ngọc Đình vẫn còn rất tức giận, ma ma Lý thị phái tới đều bị đuổi về, nhưng nhờ đại ca ruột, Lý thị được về nhà mẹ đẻ nhận tội.

    Thời gian như thoi đưa, gần đến mùa đông, ở con suối phía sau núi Lễ Học Viện, không khí sáng sớm rất trong lành, sương mù mênh mông, bên bờ hai hàng cây xanh mướt.

    Thiếu nữ đầu tóc đen bóng, cài một cây trâm có tua hoa màu tím, lúc bước đi, tua hoa lay động, sáng lấp lánh. Nàng mặc bộ váy màu xanh nhạt, khoác áo choàng lông cáo màu trắng. Núi xanh, nước biếc, váy xanh càng làm nổi lên làn da trắng nõn của nàng.

    Như Ca đứng ở bờ suối, nhìn xung quanh, chờ đợi. Gần trưa, rốt cuộc Tuyết Lang cũng xuất hiện, lúc nhìn thấy nàng, Tuyết Lang vui sướng như trẻ con. Trên mặt nàng cũng hiện lên nụ cười rạng rỡ.

    Chơi đùa với Tuyết Lang một hồi, thấy trời dần tối, Như Ca lấy bức họa dược liệu ra. Đưa lên 3 ngón tay, ý chỉ 3 ngày, Tuyết Lang nhìn bức vẽ linh chi hồi lâu, quơ quơ móng vuốt, trong mắt có nản lòng.

    Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng nàng vẫn rất thất vọng. Như Ca hiểu rõ, dù Tuyết Lang là linh thú, ngày đi được ngàn dặm, nhưng Tuyết Sơn cách đây cực xa, linh chi Tuyết Sơn lại là có thể gặp mà không thể cầu, Tuyết Lang sẽ rất khó tìm được. Giờ chỉ có sẵn một cây trong phủ thế tử, mình phải làm sao mới có được đây? Chẳng lẽ đi trộm?

    Bị ý nghĩ này của chính mình làm cho hết hồn, Như Ca vỗ vỗ ngực, lại nhìn nhìn Tuyết Lang, xấu hổ nghĩ, chẳng lẽ bắt thứ cưng người ta trộm thuốc của chủ nó. Nhưng nhớ lại vẻ mặt tràn đầy hi vọng của mẹ con Vương thị, Như Ca tự an ủi, chỉ lần này thôi.....

    Sáng sớm hôm sau, trong phủ thế tử, nam tử áo xanh đầu tóc xốc xếch cực kỳ tức giận xách Tuyết Lang đang giương nanh múa vuốt với mình, vọt vào phòng sách.

    “Thanh Trạch, chuyện gì?” Tiêu Dạ Huyền nhìn một người một thú trước mắt không biết làm sao. Tiết Thanh Trạch là thầy thuốc, sao lại như nước với lửa với dược thú thế này!

    Nam tử tênThanh Trạch, ném Tuyết Lang xuống đất, vô cùng tức giận nói, “Đại ca, huynh tới phòng thuốc mà xem, thuốc bên trong bị Tuyết Lang lục tung cả lên, linh chi tím lần trước mang về từ Tuyết Sơn không thấy nữa rồi. Súc sinh này từ khi nào cả mà dược liệu cũng ăn. Bị đệ bắt quả tang, còn dùng móng vuốt cào đệ, huynh xem tay đệ này, a....”

    “Tuyết Lang ăn dược liệu?” Tiêu Dạ Huyền nghe vậy, nhìn lướt qua cánh tay Tiết Thanh Trạch, có mấy vết trầy khá sâu xuyên qua lớp vải áo.

    Tiêu Dạ Huyền ngạc nhiên. Nếu nói Tuyết Lang cào thương người, hắn tin, bởi vì Tuyết Lang không chỉ là dược thú, mà còn là thú hoang cực kỳ hung mãnh. Mấy năm nay trên chiến trường đã cắn chết không ít tướng địch. Nhưng chưa thấy nó ăn dược liệu bao giờ. Hôm nay sao lại ăn? Nhớ lại ngày hôm qua, lúc về, còn chưa vào phủ, Tuyết Lang đã vội chạy tới Lễ Học Viện, trong đôi mắt hẹp dài của Tiêu Dạ Huyền xẹt qua một tia hiểu rõ.

    Bên kia, sau khi có được linh chi, Như Ca chế thành thuốc, nhưng cũng không trực tiếp đến viện lão phu nhân tìm Vương ma ma để đưa, mà cho người mang đến Dược Tiên Đường.

    Sáng sớm, nhìn chỗ góc tường mấy ngày nay không có động tĩnh gì, Như Ca mơ hồ lo lắng. Tuyết Lang trộm thuốc, tất nhiên sẽ để lại dấu vết, chẳng lẽ là bị chủ nhân xử phạt, nhớ tới nam tử ra tay tàn nhẫn hôm đó, Như Ca khẽ run rẩy!

    Suy tư hồi lâu, Như Ca chậm rãi đi về phòng mình, lôi ra một hộp gấm nhỏ màu đỏ đã cất giữ nhiều năm từ rương lớn dưới giường, nhìn nửa bông sen tuyết trong hộp một hồi, đành lòng gói lại. Rồi sai Thanh Nhi dẫn người đến chợ mua về 20 cân thịt bò, và mấy cái hộp lớn. Sau đó vào bếp, tự tay làm khô bò xong, cho vào hộp. Gọi Phong Trì, người từng trải, giao thiệp rộng, đến để Phong Trì nghĩ cách đưa vào phủ thế tử.

    Nhìn Phong Trì đi, Như Ca thầm nghĩ, người nọ thấy đồ mình gửi, chịu thả Tuyết Lang thì tốt, nếu không được, coi như cũng làm một con ma sói no.

    Ở phủ thế tử, sau khi nhận một tấm tơ lụa thượng hạng của Cẩm Tú Phường, lão quản gia sai người kiểm tra mấy hộp thức ăn, thấy không có độc, phất tay một cái để người ngoài cửa đi, sai người đem mấy hộp đồ ăn vào.

    “Hừ, không ngờ lòng trung thành của Tuyết Lang chỉ đáng giá mấy cân thịt mà thôi!”

    Trong phòng sách phủ thế tử, Tiết Thanh Trạch thấy mắt Tuyết Lang sáng lên khi nhìn mấy hộp thịt thì mặt đầy vẻ kinh bỉ.

    Tiêu Dạ Huyền nghe vậy, không nói gì, chỉ nhìn tờ giấy và hộp gấm màu đỏ trên bàn, suy nghĩ mông lung.

    “Mượn bừa linh chi của ngài thật rất bất đắc dĩ, đặc biệt dâng lên linh dược, mong ngài nhận cho!”

    Tuyết liên là linh dược hiếm có, nhưng đối với hắn mà nói là quá mức tầm thường. Nam tử nhìn đóa hoa thiếu mất một nửa trong hộp gấm, mắt phát ra ánh sáng khiến người khó hiểu.
     
    thai, Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này