1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 108: Tâm tư của đế hậu
    Trong Phượng Tê Cung, sau khi đám người Cẩm Thân Vương đi khỏi, cửa lớn đóng chặt.

    Thấy người đã rời đi hết, nhìn vợ chồng Tiêu Dạ Huyền, vẻ mặt hoàng hậu ôn hòa lại, quay đầu nói với Tô ma ma: “Tô ma ma, Như Ca tặng quà cho cả ta và hoàng thượng, bổn cung có chút chuyện riêng muốn nói với bọn nhỏ, ngươi tìm người được việc dẫn Dạ Huân đến điện Triều Dương đi! Rồi đem phần của hoàng thượng và cả một ít quà của bổn cung nhận đến Ngự Thư Phòng cho ngài đi.”

    Hoàng hậu vừa nói vừa chỉ vào hộp gấm phủ lụa đỏ bên cạnh.

    “Dạ, hoàng hậu nương nương”

    Tô ma ma theo lời hoàng hậu phân phó, cầm đồ rồi đến trước mặt Tiêu Dạ Huân, chuẩn bị dẫn người đi.

    Tiêu Dạ Huân thấy Như Ca khẽ gật đầu bèn ngoan ngoãn đi theo Tô ma ma.

    Đợi Tiêu Dạ Huân và Tô ma ma đi khuất, thấy vẻ mặt hoàng hậu trở nên hết sức nghiêm túc, Như Ca không khỏi có chút khẩn trương, mơ hồ cảm thấy những lời sắp nghe không phải việc tầm thường.

    Quả nhiên, không lâu sau, liền nghe hoàng hậu ôn hòa nói: “Hôm nay là tiệc giao thừa, vốn không nên nói những lời làm phiền người này. Nhưng, mấy ngày trước ông ngoại con gửi tin về, nói già rồi thân thể không lanh lẹ nữa lại, không có con cháu nên quân quyền không ai thừa kế. Tình hình Bắc Địa căng thẳng, khiến ông rất lo lắng.
    Mà hiện tại không chỉ Bắc Địa, trong triều cũng đang gió mưa vần vũ. Hai hoàng tử kia không phải kẻ dễ bắt nạt. Lúc trước, nhị hoàng tử Ân Kiệt và con theo hoàng thượng đi đánh trận ở Vân Cương, thời khắc nguy cấp con thay hoàng thượng cản tên, với hoàng thượng mà nói đây là chuyện cực kỳ cảm động, nhưng cũng bởi chuyện này mà hoàng thượng phong nhị hoàng tử làm Bình Tây Vương đến phòng thủ ở phía tây. Những năm này, dù nhị hoàng tử nhiều lần xin về kinh thành để tận hiếu, nhưng hoàng thượng chưa từng cho phép. Tính tình nhị hoàng tử hẹp hòi từ nhỏ, mấy năm nay chịu mọi lạnh nhạt, tức giận đều đổ lên đầu con. Về phần tứ hoàng tử An Đạo.......”

    Hoàng hậu nhìn Tiêu Dạ Huyền, cười khổ nói: “Hắn và công chúa Bình Dương là cùng một mẹ sinh ra. Năm năm trước Đổng phi bị bệnh không trị được, sắp gần đất xa trời, để tránh công chúa Bình Dương vừa đến tuổi cập kê phải thủ tang ba năm, bèn xin ta cho Bình Dương và con thành đôi, lúc đó con một lòng chinh chiến, cự tuyệt hôn sự này, nên ta cũng không cưỡng ép. Hoàng thượng liền gả nó cho thái thú Tống Thành. Cưới chưa được hai năm, thái thú Tống Thành vị bạo loạn ở Tống Thành mà chết. Bởi vậy, công chúa Bình Dương trở thành quả phụ, không thể không ở trong miếu thờ cầu kinh siêu độ cho phu quân 3 năm. Tứ hoàng tử này, tuy rất giống Tiêu Dạ Cát, cả ngày lêu lỏng với ca cơ con hát, nhưng rất quan tâm tỷ tỷ mình. Hai tỷ đệ kia vẫn ghi tạc việc con cự hôn mà.....”

    Nghe hoàng hậu nói, Như Ca hơi kinh ngạc, kiếp trước dù biết công chúa Bình Dương thủ tiết khi còn trẻ, nhưng không ngờ trong đó còn có chuyện như vậy. Kiếp trước, ở năm cuối cứu trị Tiêu Dạ Huyền, công chúa Bình Dương bắt đầu qua lại với Âu Dương Thiệu, Như Ca không thể không suy đoán, lúc đó trị liệu cho Tiêu Dạ Huyền thất bại biết đâu có liên quan với công chúa Bình Dương? Phải biết rằng, tuy máu của nàng có tác dụng ức chế cổ độc, nhưng nếu máu bị pha loãng hay đưa đến không đủ lượng, như vậy...... Nghĩ đến đây, lòng Như Ca trầm xuống, cố gắng bình phục tâm tình hỗn loạn tiếp tục nghe hoàng hậu nói.

    “Mấy ngày nay, các hoàng tử công chúa và đại thần trong triều liên tục dâng tấu, thậm chí có vài tấu chương buộc tội ngoại tổ phụ con, cầm binh quyền trong tay, mà nhiều năm cự tuyệt không về kinh, chính là có tâm tư bất chính, tiếp đó còn kéo cả con vào. Tuy tương lai ai kế vị ta chẳng bận tâm, nhưng là nghĩa mẫu của con, ta không thể không tính toán thay con. Theo ý ta, nếu được, hi vọng con có thể nắm chặt cả Bắc Địa.”

    Cả Bắc Địa.......quân quyền, chính quyền, tài quyền, tất cả tất cả, cơ hồ là tách Bắc Địa khỏi Đại Chu, biến thành sở hữu của cá nhân.

    Nghe vậy, không chỉ Như Ca mà cả Tiêu Dạ Huyền cũng giật mình, “Nghĩa mẫu......”

    Thấy Tiêu Dạ Huyền lộ vẻ kinh ngạc, hoàng hậu thản nhiên cười, đến bên cạnh hai người, kiên định nói: “Mấy lần hoàng thượng đề cập với ta, đất đai Bắc Địa vốn cằn cỗi, nhưng vài năm nay nhờ con cai quản, đã chuyển biến tốt hơn nhiều. Năm nay cả Đại Chu mất mùa, mà triều đình không phải xuất tiền mua lương, vì có lương thực từ Bắc Địa chuyển tới. Tin tưởng nếu con tiếp nhận toàn bộ, Bắc Địa sẽ càng thêm phát triển. Đây.....cũng là ý của hoàng thượng.

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Huyền sững sờ khó tin nhìn thẳng mẹ nuôi luôn quan tâm mình này.

    Đi theo Hồng đế từ nhỏ, tất nhiên Tiêu Dạ Huyền biết, đối với một vị đế vương mà nói, việc giao toàn quyền một phần giang sơn cho một người nào đó là chuyện không thể nào, nhưng hoàng hậu thì chắn chắc không lừa mình, sự thật trước mắt, không thể không tin.

    Trước tiệc giao thừa, những lời này của hoàng hậu khiến hai người hồi lâu vẫn chưa tỉnh hồn, nhất thời, cả Phượng Tê Cung hoàn toàn yên tĩnh.

    Mà trong Ngự Thư Phòng, Hồng đế cũng đang ngồi im, thật lâu không nói lời nào.

    “Hoàng thượng, hoàng hậu tặng quà này.....?”

    Nhìn quà hoàng hậu đưa tới trên bàn, một cái yếm thêu uyên ương sống động như thật và một vòng tay bằng vàng lấp lánh, thái giám Lý Đức muốn nói lại thôi. Đi theo Hồng đế mấy chục năm, đương nhiên Lý Đức biết những vật kia có ý nghĩa gì.

    Nhớ năm đó, biết hoàng hậu có thai, hoàng thượng vô cùng vui mừng, thấy hoàng hậu đang khâu quần áo cho tiểu thái tử, liền tự mình vẽ một đôi chim uyên ương trên yếm cho hoàng hậu thêu, và một bản mẫu vòng tay trẻ con, để Phủ Nội Vụ làm. Ai biết, thái tử vừa ra đời đã chết yểu. Hoàng hậu liền cất kỹ những món đồ này, không ngờ hôm nay lại lấy ra làm quà tặng cho hoàng thượng.

    Đang lúc Lý Đức rối rắm, Hồng đế cười, tiếng cười vui vẻ nhiều năm qua chưa từng có, rồi lại ngay lập tức biến thành đau xót: “Lý Đức, còn nhớ sau khi hoàng nhi chết non, hoàng hậu đã nói gì không?”

    Nghe Hồng đế hỏi, Lý Đức ngẫm hồi lâu, loáng thoáng nhớ ra nhưng không dám nói, đành cúi đầu đáp: “Nôn tài ngu dốt, xin hoàng thượng thứ tội!”

    “Nàng nói nàng yêu trẫm, yêu cả đời, nhưng cũng hận trẫm, hận trẫm là đế vương mọi người mơ ước.”

    “Nàng nói, trẫm muốn làm một hoàng đế tốt, thì không làm được một phụ hoàng tốt.”

    Nhớ tới sự đau khổ của hoàng hậu lúc đó, mắt Hồng đế xẹt qua một tia đau đớn.

    Nghe vậy, Lý Đức cúi đầu cũng vì chuyện năm đó mà sầu não.

    Hai mươi năm trước, Hồng đế và Trần hậu là vợ chồng tình thâm hiếm có trên thế gian. Sau đám cưới, cho dù Liễu thái hậu xúi giục đông đảo quần thần ép Hồng đế chọn nhiều tú nữ vào cung, nhưng Hồng đế chưa từng chạm qua bất kỳ tú nữ nào, để những người này ngồi không trong hậu cung đủ ba năm. Nếu không do bọn người Liễu thái hậu động tay động chân trong bữa tiệc năm đó, Hồng đế làm gì đụng vào những phi tử trong hậu cung kia!

    “Nhiều năm qua, tình cảm của hoàng hậu với trẫm vẫn như xưa, nhưng trẫm biết, lòng nàng có hận. Hôm nay vì Dạ Huyền, nàng trả lại những thứ này. Ngươi có biết điều này đại biểu cho cái gì không? Lý Đức, nàng thật sự xem Dạ Huyền là con ruột của mình.”

    Nghe Hồng đế cảm thán, Lý Đức cười nói: “Hoàng thượng nói phải ạ, kỳ thật theo lão nô thấy, thế tử cũng xem hoàng thượng và hoàng hậu là cha mẹ ruột đó. Chớ thấy bình thường thế tử một bộ lạnh lùng mà lầm, hiếu thảo với hoàng tượng và hoàng hậu nương nương đủ cả mười phần. Nhớ năm đó, lúc hoàng hậu nương nương bệnh nặng, thế tử mới 8 tuổi lén mang người ra cung đi tìm thuốc cho hoàng hậu, tìm ba ngày ba đêm chưa chợp mắt, khi về lại tự tay sắc thuốc đưa đến. Còn cả, lúc thế tử cản tên cho hoàng thượng, tỉnh lại câu đầu tiên là hỏi an nguy của ngài.....tình cảm như vậy, còn hơn cả cha mẹ ruột.”

    Thật ra trong lòng Lý Đức rất rõ ràng, hai vị chủ tử mình vị nào mà không vạn phần yêu thương thế tử. Nếu thế tử là con ruột của hoàng hậu, cho dù nhiều có nhiều hoàng tử hơn nữa cũng chẳng tính là gì. Bất quá đáng tiếc chính là, thế tử lại do vợ chồng Cẩm Thân Vương hồ đồ kia sinh.

    Phải biết, sủng ái của đế vương chính là con dao hai lưỡi, mang đến cho người ta phú quý vô tận, đồng thời cũng đưa tới không ít mối họa. Tựa như hiện tại, đã bắt đầu có người gây phiền phức cho thế tử. Bất quá......liếc đống tấu chương Hồng đế để riêng qua một bên kia, Lý Đức lắc đầu một cái, một đám có mặt không tròng, Hồng đế còn đang khỏe mạnh, muốn truyền ngôi cũng phải mười hai mươi năm nữa, mà hiện tại đã gây phiền phức cho thế tử, quả là tự mình chuốc lấy khổ. Bắc Địa lớn như vậy, hoàng thượng cũng có thể cho thế tử, những lời buộc tội vô căn cứ thế này thì có tác dụng khỉ mốc gì.

    Trong lúc Lý Đức đang suy nghĩ, Hồng đế lấy quà cháu dâu tặng ra, đeo lên tay, cảm thụ ấm áp do đôi bao tay mang lại, cười cười nắm chặt vòng tay bằng vàng, nhìn lướt qua xấp tấu chương trên bàn, giơ tay lên, hất cả đám xuống đất.

    Thấy vậy, hiển nhiên Lý Đức hiểu ý Hồng đế, vội vàng gọi người vào nhặt đám rác dưới đất đi hủy.

    Thấy trời đã tối, Lý Đức nói: “Hoàng thượng, tới giờ rồi tổ chức tiệc rồi, đi chưa ạ?”

    “Ừ, đến cung hoàng hậu trước, trẫm cùng đi với nàng đến điện Triều Dương.”

    “Dạ.”
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 109: Đỡ đẻ

    Lại nói bên Phượng Tê Cung, sau khi Tô ma ma trở lại, hoàng hậu nương nương nói cần chuẩn bị cho bữa tiệc, nên bảo hai vợ chồng Như Ca đi trước, và suy nghĩ kỹ chuyện vừa nói.

    Đi trên đường nhỏ rải đá, Như Ca nhìn nam tử bên cạnh như có điều suy nghĩ, nhớ tới những lời vừa rồi của hoàng hậu nương nương, lòng nàng rất loạn.

    Đế hậu an bài cho Dạ Huyền như vậy quả là sủng ái trước nay chưa từng có, giao toàn bộ Bắc Địa cho hắn, tương lai dù hoàng đế mới lên ngôi cũng sẽ không có bất kỳ uy hiếp gì đến Dạ Huyền.

    Nhưng nếu Dạ Huyền tiếp nhận toàn bộ Bắc Địa, thì phải rời khỏi kinh thành, dọn đến Bắc Địa. Mà mình là vợ, tất nhiên phải đi theo. Những thứ khác Như Ca không lo, duy chỉ có Liệt thị, khiến Như Ca không thể không suy tính kỹ.

    Lúc Vân Kiệt đi Bắc Địa, mẹ luôn lo lắng không yên, nhưng vì khi đó còn có mình chăm lo, dăm ba bữa lại đón mẹ đến phủ thế tử chơi, tâm tình mẹ mới dần bình ổn lại. Nếu mình cũng đi, mẹ làm sao chịu nổi. Chẳng lẽ trông chờ Ngọc Chính Hồng và một bầy tiểu thiếp của ông ta quan tâm chăm sóc mẹ?

    Như Ca nhìn nam tử đang nắm tay mình, trong lòng hiểu rất rõ: tuyệt đối không thể khuyên hắn bỏ qua cơ hội này mà ở lại kinh thành, vì nếu hắn có chuyện thế giới của nàng cũng sẽ sụp đổ. Vân Kiệt và mẹ là hai người nàng muốn bảo vệ, còn hắn lại là người nàng muốn sống cùng cả đời!

    Như Ca nghĩ đến, kiếp trước có thể Tiêu Dạ Huyền chết trong tay người hoàng gia, liền rét lạnh, nhất thời kéo ống tay áo Tiêu Dạ Huyền, khiến hắn dừng bước.

    Thấy Như Ca bỗng nhiên kéo áo mình, Tiêu Dạ Huyền khó hiểu, chưa kịp mở miệng, đã thấy thê tử vòng tay ôm chặt hông mình, chôn đầu trong ngực hắn, tựa như lo lắng gì đó.

    Thấy vậy Tiêu Dạ Huyền bèn vòng tay ôm chặt nàng, hôn một cái lên trán nàng, dịu dàng hỏi: “Ca nhi, sao vậy?”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền hỏi, Như Ca ngẩng đầu lên, thấy bốn bề vắng lặng, liền nhỏ giọng hỏi: “Phu quân, chàng có nhớ chuyện xưa ta từng kể cho chàng không?”

    “Tất nhiên nhớ”, chuyện thần kỳ như vậy sao mình có thể quên.

    “Vậy chàng cảm thấy y thuật của Tiết Thanh Trạch thế nào?”

    Thanh Trạch? Không hiểu vì sao câu chuyện lại đổi đề tài nhưng Tiêu Dạ Huyền vẫn trả lời câu hỏi của thê tử.

    “Thanh Trạch xuất thân từ nhà y, tuy có thể không bằng nàng, nhưng cũng rất tinh thông y thuật rồi.”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền đáp, Như Ca gật đầu một cái, trầm giọng nói: “Vốn ta nghĩ kiếp trước trị liệu thất bại là do điều trị trễ. Nhưng hôm nay lại có ý tưởng khác, kiếp trước trị liệu thất bại có thể là do có người giở trò. Thật ra lúc mời dùng máu của ta, thân thể chàng cải thiện rất nhiều, sau chừng một năm cổ độc gần như đã ngừng hoạt động, đầu ngón tay nhúc nhích được. Bất quá từ khi công chúa Bình Dương xuất hiện, việc điều trị càng ngày càng đi vào ngõ cụt, cuối cùng cổ trùng hoạt động lại. Hôm nay, nghe hoàng hậu nương nương nhắc lại chuyện kia, thật sự không thể không hoài nghi.... ...”

    Nghe vậy, trong đôi mắt hẹp dài của Tiêu Dạ Huyền xẹt qua một tia âm u, rồi nhanh chóng cúi đầu hôn lên môi tiểu thê tử đang tràn đầy lo lắng, nhẹ giọngnói: “Chớ lo lắng! Mọi chuyện cứ giao cho ta là được!”

    Biết nam tử đã có lòng đề phòng, Như Ca an tâm một chút, nhẹ giọng rủ rỉ: “Hoàng hậu nương nương nói đúng, tương lai không nói trước được, vì lâu dài, chuyện Bắc Địa chúng ta phải suy nghĩ kỹ càng......”

    Nói về sau, Như Ca lưỡng lự, tiếng nói chìm trong gió lạnh, Tiêu Dạ Huyền vừa định hỏi lại, thì cách đó không xa truyền đến tiếng kêu cứu khẩn thiết của một nam tử.

    Như Ca nghe thấy, theo bản năng kéo Tiêu Dạ Huyền đến chỗ phát ra âm thanh.

    Không bao lâu, hai người liền thấy được người kêu cứu sau một núi giả.

    Đó là một nam nhân chừng 35, 36 tuổi, đầu cài trâm vàng ròng, mặc quần áo thêu tỳ hưu bằng sợi bạc, lúc này đang ôm một nữ nhân bụng to đùng, cả người đầy máu tươi, hôn mê. Thấy người tới, nam tử giống như thấy được cứu tinh, hô lớn: “Dạ Huyền hiền đệ, ngươi đến thật quá tốt, mau giúp ta một tay!”

    Nghe nam tử kia gọi Tiêu Dạ Huyền như vậy, hơn nữa dựa vào số tuổi và trang phục của hắn ta. Như Ca liền nhận ra người trước mắt chính là cháu ruột của Liễu thái hậu, Khang Thân Vương.

    Nhìn lướt qua khuôn mặt tái nhợt như giấy của nữ tử đang được nam tử ôm chặt, Như Ca cả kinh, buông tay Tiêu Dạ Huyền ra, bước nhanh đến gần. Vừa đi vừa hô: “Mau để nàng nằm xuống, ngươi ôm chặt vậy, máu nàng sẽ mau chảy hết mất!”

    Nam tử kia sửng sỡ, vội vàng thả nữ tử trong lòng nằm xuống bãi cỏ.

    Như Ca nhanh chóng ngồi xổm xuống, ấn huyệt Nhân trung cho nữ tử. Chỉ chốc lát sau, nàng ta tỉnh lại, nước mắt cứ chảy nhưng không nói được lời nào.

    Thấy máu nàng ta chảy không ngừng, Tiêu Dạ Huyền bèn hỏi Khang Thân Vương đang ngồi bên cạnh ôm đầu cơ hồ muốn khóc kia, “Tiêu Thừa An, đã xảy ra chuyện gì?”

    “Ta cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, vừa rồi nhạc phụ gọi đi nói chuyện, nên để người làm dẫn Vân nhi đến gần đây đi dạo, không ngờ, khi ta trở lại, người làm thì không thấy, còn Vân nhi đang té nằm đó, máu chảy không ngừng, hôn mê bất tỉnh. Hiện tại nàng đang mang thai 8 tháng! Tên chết tiệt kia sau còn chưa dẫn ngự y đến, hu hu.....”

    Đang bắt mạch cho thai phụ, nghe âm thanh gào khóc của nam tử kia, Như Ca run lên, quát: “Không muốn một xác hai mạng thì im lặng chút đi!”

    Nghe vậy, Khang Thân Vương lập tức lấy tay bụm miệng không dám lên tiếng, nhưng thân thể vẫn cứ nấc run.

    Tiêu Dạ Huyền không thèm để ý hắn nữa, nhìn Như Ca, thấy mày nàng ngày càng nhíu chặt, nhẹ giọng hỏi: “Sao rồi?”

    “Vốn không có việc gì, nhưng vừa rồi bị người ôm đi một lúc, nên máu chảy không ít, động thai, muốn sinh sớm cũng không còn hơi mà sinh! Chờ ngự y tới, chỉ sợ một xác hai mạng.”

    “Sao có thể như vậy, ông trời ơi! Đây là đứa bé ta mong đợi đã lâu mà!”, nghe Như Ca nói, Tiêu Thừa An ôm Tô Vân rống lên.

    Thấy Tiêu Thừa An khóc lóc, nhìn hạ thân đẫm máu của nữ tử kia, mùi máu tươi cơ hồ khiến Như Ca nôn mửa, vỗ trán nói: “Nếu ngươi muốn cứu nàng, thật ra ta có cách có thể thử một lần, tuy rằng không nhất định sẽ thành công, nhưng nếu không thử, mẫu tử nàng nhất định sẽ chết.”

    “Đệ muội, ngươi nói thật sao, nhanh thử đi!” Tiêu Thừa An hiện tại không quan trọng Như Ca có biết y thuật hay không, thấy người trên đất đã sắp không chịu nổi nữa, chỉ có thể đặt tất cả hy vọng lên người Như Ca.

    Như Ca nói với Tiêu Dạ Huyền: “Chàng nói ảnh vệ mau dẫn ngự y tới, nhớ bảo họ lập tức mang băng gạc khử trùng về nhiều chút”.

    Biết Như Ca muốn cứu, Tiêu Dạ Huyền gật đầu, vỗ tay một cái, chỉ chốc lát vài ảnh vệ áo đen xuất hiện, nghe Tiêu Dạ Huyền phân phó xong nhanh chóng biến mất.

    Như Ca không nhiều lời nữa, lấy ra một viên thuốc khiến người ta tạm thời mất đi tri giác từ trong ống tay áo, đút cho nàng kia ăn, sau đó rút ra vài cây châm, nói với hai nam tử bên cạnh: “Hai người đứng cản hai đầu gió, chớ để nàng ta bị lạnh. Thuận tiện nói luôn, cảnh tượng hơi máu me chút, người bình thường sợ rằng chịu không nổi phải xoay người nhắm mắt lại, hơn nữa nam nhân cũng không nên nhìn.”

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Huyền ngoan ngoãn xoay người sang hướng khác. Còn Khang Thân Vương vẫn cố chấp nhìn.

    Như Ca lắc đầu một cái, không thèm chú ý Tiêu Thừa An nữa, lấy bình tĩnh, cởi áo nàng kia ra, châm mấy huyệt trên bụng nàng ta.

    Thấy máu chảy chậm lại rồi ngừng hẳn, Như Ca thở phào nhẹ nhõm, lấy ra một con dao cực kỳ sắc bén, rạch một đường trên bụng Tô Vân.

    Tiêu Thừa An nghẹn họng nhìn trân trối cảnh tượng trước mắt, chưa kịp ngăn cản, Tô Vân đã bị mổ bụng.

    Thấy vậy, Tiêu Thừa An nghiêng đầu sang một bên nôn liên tục, ra cả mật xanh mật vàng, chỉ vào Như Ca nói lắp bắp: “Ngươi.....ngươi.... .....”

    Nhưng vào lúc này, Như Ca đã từ từ mở bụng của Tô Vân, lôi ra đầu đứa trẻ, sau đó là thân thể. Thấy vậy, Tiêu Thừa An thức thời ngậm miệng lại.

    Ra ngoài, đứa bé oa oa khóc lên, đúng lúc một ảnh vệ cầm băng gạc chạy về.

    Tiêu Dạ Huyền nhận lấy băng gạc, lúc xoay người đưa cho Như Ca, thấy cảnh tượng mở bụng kia, hơi giật mình chút, nhưng nháy mắt khôi phục bình thường, nhanh chóng quay đầu đi, không nhìn nữ tử đang mở rộng quần áo dưới đất.

    Như Ca giao đứa bé cho Tiêu Thừa An, nhận lấy băng gạc, rút ra một sợi chỉ bạc, bắt đầu khâu bụng lại cho Tô Vân.

    Đợi vá xong vết thương, quấn lên bụng nàng ta một tầng băng gạc, xem như hoàn thành, còn lại chờ ngự y đến xử lý tiếp.

    Nhận thấy xung quanh trừ tiếng trẻ nít khóc hình như quá mức yên tĩnh, Như Ca từ từ đứng dậy.

    Đột nhiên trước mắt tối sầm, hình ảnh thấy được trước khi mất đi ý thức là ngự y đang cầm hòm thuốc há hốc mồm, bên tai vang lên tiếng kêu hoảng sợ của Tiêu Dạ Huyền.

    Một màu tối đen như mực.... .....
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 110: Mang thai
    Khi Như Ca tỉnh lại, mở mắt ra liền thấy Tiêu Dạ Huyền đang ngồi bên giường nhìn chằm chằm mình không nháy mắt. Màn lụa văn phượng hoàng màu vàng trên giường bay phất phơ, hiển nhiên là đang ở Phượng Tê Cung của hoàng hậu nương nương.

    Nhìn đến ba vị ngự y vẻ mặt cung kính đứng cách đó không xa, nhớ đến phụ nhân trẻ tuổi mình đã cứu trong hoa viên, Như Ca muốn ngồi dậy. Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền vội vàng đỡ nàng.

    “Sao có nhiều ngự y ở đây vậy? Khang Thân vương phi sao rồi?”

    Nghe Như Ca nói, liếc nhìn Cẩm Thân Vương thế tử đang ngồi bên thế tử phi nương nương, ba ngự y liếc mắt nhìn nhau. Lão ngự cầm đầu tiến lên phía trước nói: “Khang Thân vương phi đang được mấy ngự y chăm sóc, thế tử phi chớ lo, hiện tại đáng lo là thân mình thế tử phi, mới vừa mang thai một tháng, cần chú ý giữ gìn, không được ngồi chồm hổm đè ép bụng lâu như hôm nay nữa.”

    Hôm nay thấy một màn thế tử phi đỡ đẻ cho Khang Thân vương phi, tất cả ngự y có mặt đều vô cùng kinh ngạc. Không ngờ trên đời này còn có người có thể mở bụng lấy thai rồi khâu vết thương lại như thế. Mà bộ dáng Khang Thân vương phi không có vẻ gì là đau đớn, quả thật không thể tưởng tượng nổi. Ngẫm lại, Cẩm Thân Vương thế tử phi hẳn là một cao thủ đại phu. Bất quá, tuy y thuật của thế tử phi cao thâm, nhưng bọn họ là ngự y nên vẫn phải nhắc nhở vài lời.

    “Thân thể của ta?”, theo bản sờ sờ bụng, liếc nhìn Tiêu Dạ Huyền bên kia, thấy trong mắt hắn có lửa giận, Như Ca chột dạ, nhìn ba vị ngự y cười nói: “Tạ đại nhân nhắc nhở, về sau Như Ca sẽ cẩn thận hơn.”

    “Không có gì ạ.” vốn còn muốn ở lại xin thế tử phi chỉ bảo phương pháp mổ bụng lúc nãy, nhưng thấy ánh mắt của Tiêu Dạ Huyền, lão ngự y bèn làm lễ nói: “Nếu thế tử phi đã tỉnh lại, tạm thời không còn gì đáng ngại nữa, chúng thần xin phép về điện Triều Dương báo lại cho hoàng thượng và hoàng hậu nương nương.”

    “Ngự y đi thong thả!”

    Điện Triều Dương.....

    Trời đã tối hẳn, chắc bữa tiệc bắt đầu lâu rồi!

    Đợi ngự y đi hết, Tiêu Dạ Huyền ôm Như Ca đang nhìn trời thất thần vào lòng, nâng khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo của nàng lên, trầm giọng nói: “Biết rõ mình mang thai, lại không cẩn thận như vậy, tự làm mình bất tỉnh, nàng không thương con chúng ta sao?”

    Trời mới biết, nhìn thấy nàng ngất đi, hắn hoảng sợ bao nhiêu, e rằng nàng sẽ có gì sơ xuất.

    Nghe ngự y nói nàng đã mang thai, hắn hạnh phúc cơ hồ nhảy dựng lên. Đột nhiên hắn nhớ tới biểu tình của nàng lúc nãy, chắc hẳn nàng đã sớm biết, nhưng không nói cho mình mà thôi.

    Như Ca nghe vậy, nhìn vẻ mặt không vui của Tiêu Dạ Huyền, nịnh nọt kéo tay hắn nói: “Dĩ nhiên là thương mà, đây là đứa con đầu tiên của chúng ta, không thương sao được. Trước lúc đi, ta đã uống một viên thuốc an thai. Bất quá tình cảnh vừa rồi, chàng cũng thấy đó, nếu ta không kịp thời cứu chẳng phải sẽ chết hai mạng người sao, lẽ nào muốn ta khoanh tay đứng nhìn? Huống chi, không phải bị động thai nên ta mới ngất đi, chẳng qua khí huyết không lưu thông tốt mà thôi. Cứu một mạng người còn hơn xây 7 tòa tháp, ta cứu người, cũng là vì tích phúc cho con chúng ta đó!”

    Nghe vậy, vẻ mặt Tiêu Dạ Huyền hơi dịu xuống, cứng rắn nói: “Không được có lần sao.”

    Như Ca thấy Tiêu Dạ Huyền không giận nữa, mỉm cười, ôm cổ hắn nũng nịu nói: “Chuyện mang thai ta chưa nói cho ai hết, định giữ bí mật, đến mai sinh nhật chàng sẽ nói cho chàng biết, không ngờ bị lộ mất, mai biết lấy gì làm quà sinh nhật đây?”

    Nghe giọng điệu hình như hết sức khổ não của Như Ca, vẻ mặt Tiêu Dạ Huyền trở nên dịu dàng cơ hồ tan thành nước, hôn xuống đôi môi đỏ mọng của nàng nói: “Món quà này ta rất thích, không cần tìm món khác nữa.”

    Vợ yêu, nàng cũng biết, sinh mệnh bé nhỏ trong bụng nàng là quà tặng quý nhất trên thế gian này đối với ta, những thứ khác không là gì cả!

    Biết mình đã trấn an được phu quân Như Ca thở phào nhẹ nhõm, thấy quần áo dính máu trên người mình đã được thay, không cần phí thời gian sửa sang lại nữa, bèn kéo ống tay áo hắn nói: “Không còn sớm, tiệc tất niên đã bắt đầu lâu rồi, chúng ta tranh thủ chạy qua nhanh đi!”

    “Trong sách thuốc nói, phụ nhân mang thai cần tĩnh dưỡng, không nên đi đến chỗ huyên náo.”

    Mình mới mang thai một tháng chứ có phải sắp sinh đâu mà!. Huống chi tiểu Huân ở đó một mình, chẳng lẽ trông chờ vào vợ chồng Cẩm Thân Vương sẽ chăm sóc nó sao? Nhìn Tiêu Dạ Huyền, Như Ca sờ sờ bụng nói: “Nhưng ta muốn đến bữa tiệc xem thử, hôm nay ăn trưa sớm, hiện tại đói quá, làm sao bây giờ?”

    Nhìn bộ dáng ‘ta vô cùng đói’ của Như Ca, người cha mẫu mực Tiêu Dạ Huyền làm sao còn ngồi yên được, nhanh chóng ôm người đi ra ngoài.

    Dọc theo đường đi, bọn cung nữ thái giám thấy Tiêu Dạ Huyền ôm người giống như ôm bảo vật đi qua, âm thầm chắc lưỡi, đây thật là Cẩm Thân Vương thế tử, chiến thần Bắc Địa sao?

    Tin Cẩm Thân Vương thế tử phi Ngọc Như Ca có thai, theo ngự y truyền đến điện Triều Dương. Văn võ bá quan, Hầu vương Bá tước nhìn nụ cười trên mặt đế hậu, đều có suy nghĩ riêng.

    Ngồi bên trái đế hậu, nghe tin xong Cẩm Thân Vương Tiêu Dực Đức cứng ngắc trong chốc lát, thấy vẻ mặt sa sầm của mẹ con Liễu thị, lòng có chút ảo não. Vốn định mượn chuyện Tô Như mang thai trưởng tôn của Cẩm Thân Vương phủ mà đòi Hồng đế ban Cáo Mệnh cho Liễu trắc phi và dâu thứ. Ai ngờ, giờ dâu cả đã có thai, dâu thứ còn quý gì nữa. Sáng sớm vừa tuyên bố Tô Như có thai hai tháng, buổi chiều bên kia cũng nói có, chẳng lẽ hai vợ chồng Tiêu Dạ Huyền chuyên môn đối nghịch với mình sao?

    Trần thị ngồi bên cạnh Tiêu Dực Đức, tự nhiên không bỏ qua bất kỳ vẻ mặt nào của Tiêu Dực Đức, làm vợ chồng nhiều năm tất nhiên Trần thị biết ý nghĩ của chồng. Trần thị thầm cười to trong lòng, kể từ sáng nghe được tin Tô Như mang thai, bực mình đến mức ăn cơm trưa không vô, không ngờ đến tối, tin tốt đã tới. Kém nhau không bao nhiêu, còn không biết đứa nào sinh trước đâu! Hơn nữa, con của dòng chính quý hơn con dòng thứ gắp trăm, ngàn, vạn lần! Dựa vào yêu thương của Hồng đế và hoàng hậu với Dạ Huyền, đứa bé kia vừa sinh ra đã mang mệnh được người kính trọng. Còn đứa bé của con trai tiện nhân Liễu thị kia đoán chừng chẳng có ích bằng cái chày gỗ nữa.

    Hả hê nhìn Tô Như đang vặn xoắn khăn tay, Trần thị cười lạnh nói: “Có vàng thật, sắt vụn còn không ích bằng hạt cát!”

    Lời vừa nói ra, không chỉ Tô Như mà vẻ mặt cả bọnTiêu Dạ Cát đều hết sức khó coi.

    Nội bộ Cẩm Thân Vương phủ đang đấu hăng say, thì bên các hoàng tử hoàng nữ cũng đều có suy nghĩ riêng.

    Thấy vui cười trên mặt đế hậu khi nghe tin Tiêu Dạ Huyền có con, nữ tử mặc áo khoác lông chồn đen nói với nam tử mặc áo màu nâu thêu tỳ hưu bên cạnh: “Lúc trước biết tin hoàng huynh có con, ngay cả một tí biểu cảm phụ hoàng cũng không có, giờ nghe thê tử Tiêu Dạ Huyền có thai, phụ hoàng cười rạng rỡ thế kia, hoàng tử hoàng nữ chúng ta trước mặt phụ hoàng e rằng không bằng cả một cọng tóc của Tiêu Dạ Huyền.”

    Nghe ngữ điệu khích bác trắng trợn của nữ tử, nam tử áo nâu lườm một cái, chưa nói gì, nam tử ngồi gần đã mở miệng: “Hoàng tỷ, Tiêu Dạ Huyền dù được sủng ái đến đâu cũng chỉ là nhất thời, chẳng lẽ phụ hoàng có thể lập hắn làm thái tử hay sao? Bất quá, hoàng huynh, tam ca coi như xong, tranh giành đế vị chỉ còn lại hai chúng ta. Chúng ta là huynh đệ trong nhà, dù gì cũng có tình cảm, không giống những kẻ chỉ biết dựa vào hoàng hậu, tương lai ai lên ngôi hắn cũng đừng mong sống tốt. Những năm này, hoàng tử chúng ta vì hắn mà chịu bao lạnh nhạt, tỷ như hoàng huynh, bị nhốt ở đất tây mấy năm, đến giờ mới được phụ hoàng triệu về. An Đạo ta thật khó mà tưởng tượng ở nơi đầy chướng khí đó, hoàng huynh làm sao mà sống nổi.”

    Lời của ngũ hoàng tử Tiêu An Đạo chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, khiến sắc mặt nhị hoàng tử Tiêu An Kiệt càng thêm âm trầm, hồi lâu cười lạnh: “Các ngươi cho rằng Tiêu Dạ Huyền có thể đắc ý bao lâu, chẳng mấy chốc hắn sẽ là trò cười của toàn bộ Đại Chu!”

    Lời của Tiêu An Kiệt khiến hai kẻ bên cạnh vô cùng hứng thú, Tiêu An Đạo bèn sáp đến hỏi: “Hoàng huynh có ý gì?”

    Ngửi thấy mùi son phấn trên người Tiêu An Đạo, mặt Tiêu An Kiệt xẹt qua một tia khinh miệt, nhưng ngay lập tức biến thành bộ dáng thân thiện quay đầu nói với nam tử trung niên lưng còng phía sau: “Vũ Văn Khâu, nói cho ngũ hoàng tử biết bí mật bên trong đi.”

    Nam tử lưng còng đứng sau lưng nhị hoàng tử nghe vậy gật đầu một cái, đến bên cạnh hai tỷ đệ ngũ hoàng tử rì rầm. Nghe Vũ Văn Khâu nói mắt hai tỷ đệ ngũ hoàng tử sáng rỡ lên.

    Bên đối diện, Tiêu Dạ Huân đang được Thanh Loan chăm sóc, nhìn nam tử lưng còng, gương mặt xấu xí, bên hông giắt bình sứ dài và một quyển sách cũ nát kia, mặt xuất hiện nụ cười lạnh không hề hợp với tuổi, lúc cúi đầu uống trà, trong con mắt màu tím tràn đầy sát khí.

    Nam tử lưng còng đang nói chuyện bỗng cảm thấy một tầm mắt âm lãnh đang tập trung trên người mình bèn ngước mặt nhìn quanh, nhưng không phát hiện bất kỳ khác thường nào. Khi thấy đôi mắt tím của đứa bé ngồi đối diện, đờ người một chút, hỏi thăm xong thân phận của đứa bé liền cười nhạt một tiếng, lấy bảo vật bên hông cho người trước mặt xem.

    Lúc này, âm thanh lanh lảnh của thái giám canh ngoài điện Triều Dương vang lên.

    “Cẩm Thân Vương thế tử và thế tử phi đến!”
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 111: Kẻ đến từ Vân Cương

    Nghe tiếng thông báo của thái giám ngoài điện Triều Dương, ánh mắt tất cả quần thần trong bữa tiệc đều tập trung nơi thảm đỏ ở cửa chính.

    Dưới ánh nến lung linh, một đôi nam nữ tay nắm tay, chậm rãi bước vào.

    Nam tử mặc áo đen thân hình cao lớn, dung mạo tà lệ cuồng dã. Nữ tử mặc áo nhung có nhiều loại hoa, dung mạo nhu nhược xinh đẹp vô song, thêm ấn ký hoa anh đào giữa trán, thật chẳng khác gì tiên nữ giáng trần. Hai người cực kỳ xứng đôi.

    Tiêu An Đạo thấy Như Ca, gương mặt tinh xảo, nụ cười xinh đẹp, dáng người thướt tha....quả là sắc nước hương trời, nhìn không chớp mắt, nhớ đến lời của nam tử lưng còng lúc nãy, nói nhỏ: “Quả thật còn đẹp hơn cả hoa khôi của Quốc Sắc Thiên Hương Lâu ba phần, nữ tử như thế không biết ai mới có phúc hưởng.”

    Ngồi bên cạnh Tiêu An Đạo, dĩ nhiên công chúa Bình Dương không bỏ sót lời lầm bầm của đệ đệ mình, nhìn lướt qua Như Ca, nở nụ cười lạnh lùng, lại gần Tiêu An Đạo, nói thầm: “Chỉ cần ngồi lên ngôi vị hoàng đế rồi, hoàng đệ muốn gì liền có cái đó. Bất quá nữ nhân này hoàng đệ đừng tơ tưởng, qua tối nay chết hay sống còn chưa biết đâu!”

    Nghe vậy, ngũ hoàng tử Tiêu An Đạo lắc đầu nói: “Đáng tiếc, đáng tiếc.......”

    Trong lúc tỷ đệ hai người nói thầm, vợ chồng Như Ca làm lễ với đế hậu xong, tiến đến chỗ quy định ngồi xuống.

    Như Ca xoay người thấy Tiêu Dạ Huân ngồi tách biệt với những người khác, giống như bị cô lập, trên mặt có chút thương tiếc. Tiêu Dạ Huyền thấy vậy, ngoắc tiểu Huân đang ngồi sau lưng mình, chỉ chỉ vị trí bên cạnh Như Ca ý bảo nó ngồi vào đó.

    Yến tiệc kiểu này, chỗ ngồi đã được quy định sẵn, nhưng xét thấy địa vị của Cẩm Thân Vương thế tử trước mặt đế hậu, việc thế tử tự xếp chỗ ngồi thật chẳng đáng gì. Phải biết khi còn nhỏ ngay cả giường của hoàng thượng thế tử cũng đã ngủ qua rồi. Cho nên liếc thấy hoàng hậu cười cười, thái giám phụ trách xếp chỗ liền vô cùng thức thời mà nhắm một mắt mở một mắt cho qua.

    Những quan viên từng dâng tấu buộc tội Trần gia và Tiêu Dạ Huyền thấy thỉnh thoảng Hồng đế bảo Lý công công xuống rót rượu cho Cẩm Thân Vương thế tử, nhìn lại mấy vị hoàng tử hoàng nữ bị ghẻ lạnh bên kia, lòng hết sức hối hận. Bọn họ chỉ mong thấy thế tử bị hoàng thượng lạnh nhạt mà quên mất phải rất lâu một trong mấy hoàng tử này mới lên ngôi. Vốn nghĩ dù gì con ruột vẫn hơn, nên hoàng thượng mới cho phép các hoàng tử hoàng nữ hồi kinh, nhưng giờ nhìn thấy hình như không phải vậy nha!

    Bất quá ngẫm lại, chuyện đời ai nói trước được, ban đầu không phải Hồng đế cũng rất cung kính hiếu thuận với Liễu thái hậu sao, đến cuối cùng Liễu gia cũng biết mất đó thôi!

    Tục ngữ nói không sai, công cao sẽ làm chủ sợ. Lúc trước Chân đế trọng dụng cháu ngoại mình, Tây Vũ đại tướng quân Triệu Chính, đến mức ái phi cũng có thể ban cho hắn, cuối cùng thì sao, Triệu Chính rơi vào kết cục ngũ mã phanh thây. Hôm nay, Trấn Bắc Vương và thế tử, công lao không hề thấp hơn Triệu Chính, chẳng biết kết cục sẽ thế nào. Hồng đế chỉ có hai hoàng tử, mấy ngày nay hai hoàng tử mơ hồ để lộ ra bất mãn với thế tử. Con ruột và cháu, chọn ai bỏ ai, nghĩ một chút liền biết. Nghĩ đến đây, lòng bọn người dâng tấu mới bĩnh tĩnh lại.

    Trong bữa tiệc Như Ca có nhận ra tầm mắt của các hoàng tử hoàng nữ kia. Nghĩ đến lời hoàng hậu nương nương, thấy hoàng thượng thỉnh thoảng nhìn về phía Dạ Huyền với ánh mắt ôn hòa, Như Ca thầm than trong lòng, Hồng đế quá mức dung túng yêu thương dẫn đến Dạ Huyền bị người đố kỵ, hiện nay, xui xẻo nhất là Dạ Huyền, phải chạy đến Bắc Địa để lánh nạn.

    Như Ca nghĩ đến thương yêu của hoàng hậu nương nương với Dạ Huyền, lòng rất cảm động.

    Sau khi thành thân với Tiêu Dạ Huyền, Như Ca nghe nói lúc sinh hoàng hậu nương nương bị tổn thương thân thể nghiêm trọng không thể tiếp tục mang thai, nàng đã từng nghĩ tới giúp hoàng hậu điều trị thân thể để có thể tiếp tục mang thai. Tiếc rằng, sau khi bắt mạch xong phát hiện trừ sinh non hoàng hậu còn từng bị thương nặng, lúc đó có thể sinh ra hoàng tử xem như không dễ rồi. Hiện tại điều dưỡng chỉ giúp cường thân kiện thể, không cách nào mang thai tiếp được. Sau, hỏi Dạ Huyền mới biết, thời điểm Hồng đế lên ngôi không lâu, Bạt Hộ vương gia Tiêu Viễn Đạo dẫn binh làm phản, hoàng hậu bị thương nặng khi theo hoàng thượng đánh giặc, điều trị hơn một năm, khó khăn lắm thân thể mới có chuyển biến tốt, nhưng không khỏi hẳn được. Khi mang thai đại hoàng tử, mười mấy vị ngự y ngày đêm túc trực tại Phượng Tê Cung, chăm sóc cẩn thận mới sinh được.

    Như Ca đành chọn một ít thuốc bổ tốt nhất ở Dược Tiên Đường để Dạ Huyền mang vào cung cho hoàng hậu, dù sao hiện tại hoàng hậu đã hơn 40, việc mang thai ngay cả phụ nhân khỏe mạnh cũng hết sức mạo hiểm huống chi hoàng hậu, việc không nắm chắc, Như Ca không dám làm liều.

    Trong lúc Như Ca thất thần, Tiêu Dạ Huyền bên cạnh hết sức chăm sóc nàng, trừ thỉnh thoảng uống một hai chén với Hồng đế và mấy đại thần, còn lại hai mắt luôn tìm trong mớ đồ ăn cung nữ mang lên có thứ gì thai phụ ăn được không. Thấy cua, lươn, thịt lừa là những thứ ngự y bảo không thể ăn, bèn lạnh lẽo bảo người ta bưng đi, thật giống như những thức ăn này là thuốc độc không bằng.

    Chờ Như Ca phục hồi tinh thần, trước mặt đã bày đủ thức ăn tốt cho thai phụ như: cá, canh gà, táo đỏ hầm thịt dê.... ....thấy bộ dáng người cha chuẩn mực của Tiêu Dạ Huyền, mặt Như Ca tràn đầy nụ cười.

    Như Ca vừa ăn đồ ăn nam tử đút cho, vừa vuốt ve bụng mình.

    So với đứa bé kiếp trước, đứa bé hiện đang trong bụng quả thật vô cùng may mắn. Chẳng biết tại sao, mắt Như Ca không tự chủ được hướng về tiểu Huân.

    Tiểu Huận nhận thấy Như Ca đang nhìn mình, trong đôi mắt màu tím xuất hiện ý cười, tiện tay đưa quả nho do Tây Vực tiến công đến trước mặt Như Ca. Thấy Như Ca nuốt vào, lại bắt đầu lột một quả mới.

    Cảnh tượng ấm áp như vậy trong mắt người mang ý tốt dĩ nhiên là vô cùng tốt đẹp, nhưng trong mắt kẻ mang oán giận ghen tỵ thì thật cực kỳ chướng mắt.

    Trần thị thấy Tiêu Dạ Huyền tỉ mẩn gắp đồ ăn con dâu, tâm tình tốt vì đè ép được đám người Liễu thị từ từ biến mất, thay vào đó là đố kỵ cực điểm.

    Nhớ năm đó, thời điểm mình mang thai, có được đối xử tốt như vậy đâu, mà giờ ngược lại nàng dâu được hưởng hết cả.

    Hạ ma ma đứng bên cạnh bố trí món ăn cho vương phi Trần thị thấy chủ tử không vui, không khỏi nhíu mày. Hầu hạ bên cạnh Trần thị nhiều năm, hiển nhiên Hạ ma ma hiểu rất rõ tính tính của Trần thị. Thực tế Trần thị là người hết sức ích kỷ, không cho phép người bên cạnh sống tốt hơn mình nửa phần, cho dù với chị gái hoàng hậu cũng ôm lòng đố kỵ. Nhưng dù gì vẫn là chủ tử mình trông nom từ nhỏ, xem như con ruột, chỉ có thể ở bên cạnh tùy lúc nhắc nhở vương phi thôi.

    Tô Như ngồi bên cạnh Liễu trắc phi, thấy một màn vợ chồng hòa hợp bên kia, liếc lại Tiêu Dạ Cát đang chăm chú xem ca múa chẳng nhìn mình lấy một cái, tự nhiên trong lòng vô cùng chua xót. Cũng là mang thai, vì sao mình lại bị đối xử như vậy. Trước, phu quân và mẹ chồng rõ ràng còn có mấy phần quan tâm mình, từ khi nghe ngự y bẩm báo, sắc mặt hai người liền lạnh xuống. Tất cả đều do Ngọc Như Ca kia, nếu đợi thêm ba bốn năm nữa mới mang thai, cho con mình đứng vững trong vương phủ, thì mình sẽ chẳng phải chịu lạnh nhạt thế này.

    Tầm mắt Tô Như chuyển sang chỗ cha mình ngồi, bên kia đã sớm không còn bóng người, vừa nãy nghe ngự y nói em gái khác mẹ mới sinh con trai, chắc đã bị mẹ kế lôi đi xem. Thấy vẻ vui mừng thật lòng của cha, ngay cả con gái bảo bối mình đây cũng không nhìn tới, thật chẳng khác gì cha dượng. Nói cho cùng, tiện nhân Tô Vân kia nếu gả cho Tiêu Dạ Huyền, đã có thể giúp mình một tay, tương lai vương phủ không phải vào tay mình rồi sao. Không ngờ lại coi trọng tên Khang Thân Vương mềm yếu vô dụng kia, chưa cưới đã có bầu, còn nói tình đầu ý hợp gì đó, thật không biết xấu hổ. Từ cung hoàng hậu nương nương đi ra thấy nha hoàn của mình ở trong góc xầm xì gì đó với ai, tưởng rằng cho Tô Vân kia ăn chút đau khổ, không ngờ được vợ chồng Ngọc Như Ca cứu mất, vô tình giúp hai kẻ đó làm người tốt.

    Bên kia được Tiêu Dạ Huyền và tiểu Huân đang thay nhau gắp đồ ăn cho Như Ca. Tất nhiên Như Ca cảm nhận được oán niệm cực lớn của Tô Như. Mình và Dạ Huyền đã dọn khỏi vương phủ từ lâu, hình như không chọc tới đệ muội này gì hết! Vì sao ánh mắt Tô Như cứ như mình thiếu nàng ta một triệu lượng thế kia.

    Bất quá so với Tô Như, đám hoàng tử hoàng nữ mới đáng chú ý hơn. Nhìn nam tử trung niên lưng còng đứng sau lưng nhị hoàng tử, bên hông giắt bình sứ hoa văn kỳ lạ, bỗng nhiên Như Ca nhớ đến quyển sách cổ mình tìm được ở Vân Cương. Đặc trưng của giáo đồ Bái Nguyệt Giáo là nuôi cổ, đêm 30 mươi, mà nhị hoàng tử mang theo người Bái Nguyệt Giáo đến, tuyệt đối không phải tình cờ. Thấy ba người bên đó nhìn mình và Dạ Huyền bằng ánh mặt hèn mọn và cười nhạo, dù Như Ca không hiểu nhưng cũng biếts đêm nay không thể bình yên rồi.

    Lúc này, tiếng trống nhạc dừng lại, nhị hoàng tử Tiêu An Kiệt từ chỗ ngồi đi ra, quỳ xuống đất hành lễ với đế hậu xong, cực kỳ trịnh trọng nói: “Phụ hoàng, nhân tiệc giao thừa này, nhi thần có chuyện muốn tấu.”

    Hồng đế lạnh nhạt nói: “Nhị hoàng nhi bình thân, muốn tấu gì?”

    Được Hồng đế cho phép, Tiêu An Thực đứng lên liếc nhìn Tiêu Dạ Huyền tầm mắt vẫn không rời khỏi người thê tử Ngọc Như Ca, cười gằn một cái, nhưng chỉ trong chốc lát đã trở nên vô cùng cung kính.

    “Khởi bẩm phụ hoàng, kể từ khi phụ hoàng lệnh nhi thần trấn thủ đất tây, nhi thần ngày đêm không ngủ, vừa xử lý công việc vừa dùng tấm lòng yêu dân như con cảm hóa man tộc Vân Cương. Rốt cuộc cố gắng của nhi thần đã không uổng phí, mấy tháng trước, sứ giả Vân Cương, Vũ Văn Khâu đến biểu đạt Vân Cương đồng ý làm bạn tốt với Đại Chu ta. Lần này, nhi thần hồi kinh, liền đem hắn đến gặp mặt phụ hoàng.”

    Lời Tiêu An Kiệt khiến cả điện Triều Dương yên tĩnh, phải biết từ lúc Hồng đế lên ngôi, Đại Chu và Vân Cương có vô số lần đánh nhau, ở lần đầu tiên, nếu không nhờ Cẩm Thân Vương thế tử liều mình cứu, tính mạng Hồng đế thiếu chút nữa không còn, hôm nay nhị hoàng tử lại dẫn người Bái Nguyệt Giáo đến, không biết Hồng đế sẽ phản ứng thế nào đây.

    Hồng đế nghe vậy mặt không đổi sắc, chỉ nói: “Rất tốt, không biết vị nào là sứ giả của Vân Cương?”

    Dù hỏi vậy, nhưng ánh mắt Hồng đế đã hướng tới nam tử trung nhiên lưng còng kia.

    Thấy Hồng đế nhìn mình, Vũ Văn Khâu tiến đến giữa điện Triều Dương.

    “Sứ giả Vân Cương Vũ Văn Khâu tham kiến Hồng đế bệ hạ, chúc bệ hạ phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn.”

    Vừa nói vừa nằm sấp xuống làm lễ theo nghi thức của Vân Cương.

    “Trẫm nghe nhị hoàng nhi nói, Vân Cương đồng ý làm bạn tốt với Đại Chu. Nhưng nhiều năm qua, Vân Cương vẫn luôn nhòm ngó Đại Chu, chế Phúc Thọ Cao hại Đại Chu ta, hôm nay lại nói muốn kết bạn, không biết Vân Cương có gì để thể hiện thành ý cho trẫm và văn võ bá quan xem.”

    Nghe vậy, mọi người đều gật đầu, không thể nói tin là tin ngay được. Vân Cương không có chế độ đế trị, đều do Bái Nguyệt Giáo cai quản. Từ bốn năm trước sau khi giáo chủ Vọng Nguyệt chết, hành vi Bái Nguyệt Giáo càng xằng bậy, nếu không nhờ phòng thủ tốt, không biết Đại Chu đã bị biết bao lần quầy rầy vô vị. Giờ nói muốn thông thương, chẳng lẽ để đến Đại Chu công khai bán Phúc Thọ Cao sao? Đùa gì thế!

    Thấy ánh mắt chất vấn của mọi người, Vũ Văn Khâu không lộ vẻ lúng túng, mà lấy ra quyển sách cũ nát và bình sứ từ bên hông, giơ cao lên đỉnh đầu nói: “Hồng đế bệ hạ đáng kính, Văn Khâu xin hiến hai vật quý, một là bản chép tay về cổ độc do giáo chủ Bái Nguyệt Giáo lưu lại, ghi lại cách dùng và cách chữa hơn trăm ngàn loại cổ độc bí mật ở Vân Cương. Hai la cổ nghe lệnh Văn Khâu và bốn đại trưởng lão tỉ mỉ đào tạo hơn 10 năm, chỉ cần Hồng đế bệ hạ nhỏ một giọt máu, cổ độc sẽ chỉ nghe lệnh ngài, trừng trị phản thần, giết người đoạt mạng trong nháy mắt, chính là linh cổ hiếm thấy trên thế gian. Đây là hai vật quý nhất của Vân Cương ta, để biểu đạt thành ý, xin dâng cho ngài. Có được hai vật này bệ hạ thống trị Đại Chu càng vững vàng.”

    Nói đến đây, Vũ Văn Khâu liếc nhìn Tiêu Dạ Huyền, trên mặt tràn đầy ý xấu.

    “Trước khi dâng quyển sách này cho Hồng đế, Văn Khâu có một thắc mắc về Đoạn Hồn Cổ, cổ độc độc nhất của Vân Cương Ta, muốn thỉnh giáo Cẩm Thân Vương thế tử!”

    Đoạn hồn cổ! Nghe mấy từ này mọi người ở đây đều nheo mắt, nhìn về phía Tiêu Dạ Huyền, không ai không thấy tàn bạo trong mắt hắn.

    Cảm thấy quanh thân Tiêu Dạ Huyền trở nên lạnh lẽo, biết hắn nhớ lại chuyện không vui, Như Ca kéo ống tay áo hắn, nói nhỏ một chữ: “Lạnh.”

    Nghe Như Ca nói, khí lạnh quanh thân Tiêu Dạ Huyền nháy mắt biến mất, nắm tay nàng, không để ý Vũ Văn Khâu nữa.

    Thấy vậy, nhị hoàng tử Tiêu An Kiệt ra hiệu cho Vũ Văn Khâu tiếp tục.

    Vũ Văn Khâu đang định mở miệng, bỗng phát hiện ánh mắt đứa bé ngồi bên cạnh thế tử phi nhìn mình rất quen thuộc, giống hệt ánh mắt người trong trí nhớ.

    Mà người đó chỉ dùng ánh mắt như vậy để nhìn một loại người......người sắp chết.
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 112: Ta chỉ cần nàng

    Trong điện Triều Dương, nam tử trung niên lưng còng nhìn bên chỗ Tiêu Dạ Huyền, không biết bị cái gì kích thích mà thân thể không ngừng run rẩy. Mọi người thấy bèn cảm thán khí thế Cẩm Thân Vương thật lớn, khiến cho người nuôi cổ của Vân Cương mà cũng phải sợ hãi.

    Như Ca vô cùng khó hiểu, lúc bắt đầu Vũ Văn Khâu cứ nhìn chằm chằm Tiêu Dạ Huyền, mà lúc sau lại dán mắt vào tiểu Huân, không biết rốt cuộc có ý đồ gì. Nhớ đến trên sách cổ có ghi, người luyện cổ của Vân Cương rất thích lấy bé trai thậm chí là trẻ sơ sinh làm thuốc dẫn, Như Ca bèn dịch người sang che cho tiểu Huân. Thận trọng nhìn Vũ Văn Khâu.

    Đứng bên cạnh, thấy Vũ Văn Khâu vẫn còn thất thần run rẩy, nhị hoàng tử thầm tức giận. Mình tốn công dẫn hắn tới, thời khắc mấu chốt hắn lại không lên tiếng, thật vô dụng! Khó trách lâu vậy vẫn chưa leo được lên chức giáo chủ.

    Dù muốn quát lớn một tiếng, nhưng trước mặt nhiều người nhị hoàng tử vẫn không dám làm càn, đành ho khan một cái.

    Nghe thấy tiếng ho, Vũ Văn Khâu phục hồi lại tinh thần, nhìn lại bên Tiêu Dạ Huyền, thấy đứa nhỏ kia sợ hãi núp sau lưng thế tử phi, thở phào một hơi. Không phải người kia! Người kia, vào 5 năm trước luyện công bị tẩu hỏa nhập ma, dưới sự kích động của mình giáo chúng đã đẩy hắn xuống vách đá, ngay cả thi thể cũng bị thiêu mất, vừa rồi chắc do mình hoa mắt thôi.

    “Sứ giả, có nghi vấn sao không hỏi mà còn chần chờ?”

    Công chúa Bình Dương thấy Vũ Văn Khâu thật lâu không nói gì bèn lo lắng thúc giục. Chuyện này chỉ có nói ở trước mặt bá quan văn võ mới khiến Tiêu Dạ Huyền mắt hết mặt mũi, không chừng cả vị thế tử cũng không giữ được, nghĩ vậy, công chúa Bình Dương hưng phấn không thôi.

    Nhớ ngày đó mình mới 16 tuổi, dung mạo xuất chúng, đa tài đa nghệ, danh môn quý tộc trong kinh thành có ai không ngước nhìn. Nhưng mình luôn nghĩ phải gả cho nam nhân mạnh nhất. Lọt vào mắt chỉ có Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền. Hắn được phụ hoàng yêu thương nhất, chiến công hiển hách nhất, chỉ có hắn mới miễn cưỡng xứng đối với mình. Biết mẹi bệnh nặng, đế hậu ít nhiều sẽ thương tiếc, liền xin mẹ dựa vào cớ chạy tang ba năm mà tính toán cho mình. Mẹ cầu, quả nhiên hoàng hậu đồng ý, không ngờ Tiêu Dạ Huyền lại cự tuyệt, khiến cuối cùng mình phải gả cho một kẻ đoản mạng, ở trong miếu đến ba năm mới ra.

    Tiêu Bình Dương vốn nghĩ Tiêu Dạ Huyền đối với ai cũng vô tình như nhau, nhưng hôm nay thấy cảnh hắn chăm sóc vợ yêu, khiến nàng ta vô cùng ghen tỵ, oán hận như núi lửa nóng chảy phun trào. Tiêu Bình Dương nhìn gương mặt đầy nụ cười dịu dàng của Tiêu Dạ Huyền, thấy hắn đối đãi với vợ như với trân bảo, móng tay nàng ta đâm sâu vào da thịt.

    Nhớ lại thông tin đọc được trong quyển sách kia, Tiêu Bình Dương cười hả hê, thật muốn xem một lát tin tức kinh người kia bị nói ra hắn còn có ngạo khí coi trời bằng vung như thường ngày hay không.

    Ngửi thấy mùi máu tươi nhàn nhạt trong không khí, ngồi bên cạnh Tiêu Bình Dương, ngũ hoàng tử cau mày, nghĩ đến tỷ tỷ tuổi trẻ phải thủ tiết là do Tiêu Dạ Huyền, ánh mắt vốn cợt nhã cũng biến thành mấy phần sắc bén.

    Nghe Tiêu Bình Dương nói, Vũ Văn Khâu rốt cuộc mở miệng: “Bẩm công chúa chuyện Văn Khâu hỏi có liên quan đến tôn nghiêm hoàng tộc Đại Chu, nên mới boăn khoăn không biết nên hỏi thế nào.”

    Nghe Vũ Văn Khâu nói có liên quan đến tôn nghiêm hoàng tộc, bên trong điện Triều Dương bắt đầu bàn luận ầm ĩ.

    Tuy lời Vũ Văn Khâu thật khó hiểu, nhưng bá quan hết sức tò mò, rốt cuộc là chuyện gì mà vừa liên quan tôn nghiêm hoàng tộc vừa liên quan đến Cẩm Thân Vương thế tử.

    Bọn người Liễu trắc phi nghe xong mắt càng thêm phát sáng, tôn nghiêm hoàng thất là không thể xâm phạm, nếu Tiêu Dạ Huyền làm ra chuyện gì ảnh hưởng đến tôn nghiêm hoàng thất, như vậy.... ..... Liễu trắc phi cười, có lẽ cơ hội đạp đổ Tiêu Dạ Huyền đã tới, chỉ cần hắn ngã xuống, ai kế thừa vương phủ chẳng phải do vương gia định đoạt rồi sao.

    Nghe tiếng bàn luận ầm ĩ, Hồng đế và hoàng hậu liếc mắt nhìn nhau, thấy các hoàng tử hoàng nữ vẻ mặt đều là hưng phấn và mong đợi, lòng trầm xuống.

    Tiêu Dạ Huyền nhìn lướt khắp điện, nắm tay Như Ca, nhìn Vũ Văn Khâu, lạnh giọng nói: “Có nghi vấn, sứ giả Vân Cương cứ nói.”

    Nghe vậy, Vũ Văn Khâu ồm ồm nói: “Vừa nãy nghe nói Cẩm Thân Vương thế tử phi mang thai, không biết có thật không?”

    Thấy sứ giả Vân Cương nhắc tới mình, đoán chừng chuyện này có liên quan đến mình, Như Ca bèn cười đáp: “Tất nhiên là thật.”

    Nghe Như Ca trả lời, Vũ Văn Khâu lắc đầu một cái.

    “Vậy thì thật kỳ lạ, vào 5 năm trước, thế tử trúng Đoạn Hồn Cổ của Bái Nguyệt Giáo ta, mà cổ này chính là vua của các loại cổ ở Vân Cương, theo quyển sách do giáo chủ để lại, phàm người trúng cổ này vĩnh viễn không thể có con, thân thể héo mòn dần, phát điên rồi chết. Cho dù là giáo chủ đời trước của Bái Nguyệt Giáo ta, vô tình bị Đoạn Hồn Cổ mình nuôi gây thương tích, tuy miễn cưỡng giữ được mạng, nhưng cũng cả đời không có con cháu. Thử hỏi, một nam nhân không thể có con thì làm sao khiến thê tử mình mang thai được?” Vừa nói, Vũ Văn Khâu vừa lật quyển sách đến trang cuối cùng, cung kính bỏ vào khay trong tay tiểu thái giám.

    Lời của Vũ Văn Khâu chẳng khác nào sấm giữa trời quang, khiến mọi người trong điện Triều Dương mơ hồ hết. Nhưng không ai dám lên tiếng. Chỉ vì nếu lời sứ giả Vân Cương là thật, thì đây đúng là chuyện khiến hoàng thất vô cùng hổ thẹn.

    Tiểu thái giám bưng khay đựng quyển sách ố vàng, cảm thấy nặng như bưng ngàn cân, khiến người không thở nổi. Nhưng chỉ có thể kiên trì trình lên cho hoàng thượng.

    Đúng lúc này, hai bóng người một trước một sau vọt tới trước mặt tiểu thái giám, mọi người nhìn kỹ thì là Cẩm Thân Vương Tiêu Dực Đức và vương phi Trần thị.

    Tiêu Dực Đức đến trước, giật lấy quyển sách, xem xong vô cùng tức giận, bước từng bước đến, chỉ vào mặt Như Ca nói: “Nam tử trúng Đoạn Hồn Cổ không thể có con, nữ nhân này lại mang thai! Hiện tại hoặc là ngươi bỏ nó, không thì người đừng mơ tưởng làm thế tử nữa.”

    Những lời như bị cắm sừng này nọ Tiêu Dực Đức thật không nói ra được. Nếu ở trường hợp khác, trưởng tử mất mặt mình sẽ rất vui sướng nhưng hiện tại ở chỗ này, quần thần tụ họp, chuyện như vậy khiến phủ Cẩm Thân Vương mất hết mặt mũi, chỉ có thể hung ác với con dâu Ngọc Như Ca, ánh mắt dữ tợn khiến người sợ hãi.

    Trần thị đứng bên cạnh Tiêu Dực Đức, sau khi thấy Liễu thị quăng đến một ánh mắt tràn đầy ý cười nhạo cho mình cũng giận đến váng đầu, chỉ vào mặt Như Ca the thé nói: “Nữ nhân này giữ lại chỉ gây họa, róc xương lóc thịt, chết không đang tiếc!”

    Thấy phản ứng của vợ chồng Cẩm Thân Vương, những người có mặt đều sáng tỏ, dù không tận mắt đọc ghi chú trong quyển sách kia, nhưng phản ứng của vợ chồng Cẩm Thân Vương đã nói lên việc Đoạn Hồn Cổ là thật. Như vậy, đứa bé trong bụng thế tử phi chẳng phải là.... ......nghiệt chủng sao! Không ai dám thở mạnh, nhìn chằm chằm vào Tiêu Dạ Huyền, muốn xem bị sỉ nhục thế này, thế tử sẽ có phản ứng gì. Trên thực tế bọn họ đã tưởng tượng ra thảm trạng Như Ca bị lăng trì.

    Như Ca thấy vợ chồng Cẩm Thân Vương như muốn nhai sống mình, cảm nhận khí lạnh quanh thân Tiêu Dạ Huyền, vẫn không sợ hãi chút nào, điềm nhiên cười hỏi: “Tiêu Dạ Huyền, chàng tin ta không?”

    Mặc dù biết hắn tức giận không phải vì ghi chép trong quyển sách kia, nhưng Như Ca vẫn hỏi như vậy, lời nói có vài phần ngây thơ.

    Tiêu Dạ Huyền cúi đầu nhìn đôi mắt tinh khiết của người trong lòng, dịu dàng trong mắt hắn đủ sức nhấn chìm người, trước mặt mọi người, dùng giọng điệu kiên định nói: “Ta tin, cho nên vị trí thế tử này ta không cần nữa, chỉ cần nàng.”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền nói, cả điện Triều Dương xôn xao, không ai ngờ, thế tử sẽ có phản ứng như vậy. Vốn mặt mũi tràn đầy hưng phấn, nghe xong lời Tiêu Dạ Huyền, tươi cười trên mặt bọn Tiêu Bình Dương và Tô Như nháy mắt cứng lại.

    “Ngươi.......”, sắc mặt Tiêu Dực Đức từ xanh chuyển thành đen, lại từ đen thành đỏ. Sau mấy bận biến sắc nhìn đế hậu, cả giận nói: “Hoàng thượng, Tiêu Dạ Huyền làm mất hết mặt mũi hoàng thất Đại Chu ta, không xứng làm người thừa kế phủ Cẩm Thân Vương của ta, hoàng thượng mau hạ lệnh đi!”

    Rõ ràng là muốn phế thế tử mà!

    Nghe Tiêu Dực Đức nói, mấy vị cựu thần hiểu lý lẽ vội vàng quỳ xuống .

    “Hoàng thượng, không được đâu! Thế tử là trụ cột vững chắc của Đại Chu ta, ngàn vạn không thể phế!”

    “Đúng ạ, ghi chú này là của Vân Cương, Đại Chu ta chưa từng nghiên cứu kỹ, nếu chỉ dựa vào một quyển sách cũ nát mà ra quyết định, chẳng phải oan uổng người sao.”

    “Xin hoàng thượng nghĩ lại! Xin vương gia nghĩ lại!”

    ... .......

    Thấy mấy cựu thần quỳ trên mặt đất, nhị hoàng tử và đám người Tiêu Bình Dương đều tức đến nghiến răng, âm thầm nhớ kỹ họ, chờ tương lai tính sổ sau.

    Hồi lâu sau, mọi người im lặng chờ Hồng đế lên tiếng. Dù trước giờ Hồng đế rất yêu thương đứa cháu này, nhưng chuyện liên quan đến mặt mũi quốc gia, hoàng thất, không thể qua loa, Hồng đế sẽ quyết định thế nào, thật khiến mọi người tò mò.

    Rốt cuộc Hồng đế sẽ quyết định ra sao?
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 113: Tiêu Bình Dương chết
    Trong điện Triều Dương, Hồng đế nhìn lướt qua quyển sách tiểu thái giám dâng lên, trầm mặc chốc lát, chuyển hướng nhìn Tiêu Dực Đức, vẫn không lên tiếng, khiến tim Tiêu Dực Đức muốn thót tới cổ họng. Những năm này, Tiêu Dực Đức luôn tâm tâm niệm niệm cải lập thứ tử làm người thừa kế, qua nhiều năm cứ tưởng chuyện này vĩnh viễn sẽ không có hy vọng, chẳng ngờ hiện tại thời cơ đã đến.

    Quyền lực và nữ nhân, là nó tự lựa chọn chứ mình không ép. Với tội khiến hoàng gia mất thể diện này, hoàng huyng dù là đế vương cũng không cách nào bênh nó được.

    Hồng đế vẫn chưa lên tiếng, bỗng nhiên hoàng hậu mở miệng: “Nếu Cẩm Thân Vương cố ý muốn phế thế tử, vậy xin hỏi vương gia, nếu Dạ Huyền bị phế, nên cho ai kế nhiệm đây?”

    Nghe lời nói lạnh lùng của hoàng hậu, Tiêu Dực Đức chỉ cảm thấy lạnh cả người.

    Tiêu Dạ Huyền lớn lên bên cạnh hoàng hậu, mình muốn phế nó, hoàng hậu nương nương chẳng những không cản, mà còn nói vậy, không biết đến tột cùng là có ý gì. Bất quá không bắt lấy cơ hội này, sẽ cô phụ một mảnh tình thâm của Liễu thị và con thứ Tiêu Dạ Cát hiếu thuận. Thấy vẻ mặt tràn ngập chờ mong của Liễu thị, Tiêu Dực Đức nhẫn tâm nói: “Nếu con trưởng không kế thừa, vậy dĩ nhiên là để thứ tử Tiêu Dạ Cát rồi.”

    Lời Tiêu Dực Đức khiến bọn Liễu thị và Tô Như vui mừng quá đỗi, cả Tiêu Dạ Cát cũng không giấu được vẻ hớn hở. Vốn nghĩ cả đời này mình không có duyên với vị thế tử, chẳng ngờ cơ hội đã đến.

    Trần thị được Hạ ma ma đỡ, nghe vậy thân mình cứng đờ, hung tợn trừng Như Ca, nắm ống tay áo Tiêu Dạ Huyền khóc lóc kể lể: “Đứa con bất hiếu này, còn không mau nghe lời phụ vương, chẳng lẽ ngươi không cần vương vị nữa. Ngươi không kế thừa vương vị thì chỉ có hai bàn tay trắng mà thôi, dù không nghĩ cho mình, cũng phải nghĩ cho mẫu phi chứ, chẳng lẽ ngươi bị quỷ che mắt rồi sao?”

    Mặt Trần thị vô cùng dữ tợn, nắm tay áo Tiêu Dạ Huyền lắc lắc, Như Ca thật không muốn nhìn nữa, vừa định nói chuyện, Tiêu Dạ Huyền đã xoay đầu lại, trong mắt toàn là cô đơn, khiến lòng nàng vô cùng đau xót, dù chẳng biết bản ghi chép kia là thật hay giả, nhưng sự thật đây là con của nàng và hắn.

    Bất quá, trong cái vương phủ này sẽ không có ai đau lòng vì hắn cả, 5 năm trước không có, hiện tại càng không. Đã như vậy chi bằng buông tay.

    Thấy Tiêu Dạ Huyền như đã quyết định xong gì đó, Như Ca không mở miệng giải thích nữa.

    Tiêu Dạ Huyền tiến lên cung kính quỳ xuống.

    “Bẩm hoàng thượng, kính xin hoàng thượng phế vị Cẩm Thân Vương thế tử của thần, hoàn thành tâm nguyện của phụ vương”.

    Thế tử chủ động từ bỏ!

    Trần thị giận đến hôn mê bất tỉnh. Mà mấy vị đại thần đang quỳ phía trước xin cho thế tử càng thêm không nói ra lời.

    Hoàn thành tâm nguyện của phụ vương.... ....

    Nghe vậy, Hồng đế bất đắc dĩ lắc đầu. Đúng lắm, tâm nguyện nhiều năm qua của em trai ngu độn chẳng phải là điều này sao. Tiêu Dực Đức không thích Dạ Huyền, những năm này là do mình quá cưỡng cầu! Hồng đế nhắm mắt lại, đến lúc mở ra đã có quyết định.

    Dưới sự chú ý của mọi người, Hồng đế cầm quyển sách được xem là bảo vật của Vân Cương lên xem một chút, sau đó vung tay ném quyến sách vào lò lửa, quyển sách lập tức bị thiêu trụi không còn một mảnh.

    Thoáng chốc, trong điện Triều Dường tràn ngập mùi cháy khét.

    Thấy vậy, Vũ Văn Khâu và bọn hoàng tử hoàng nữ đều sững sờ.

    Tiêu Bình Dương càng thêm gấp, phụ hoàng rõ ràng là muốn hủy diệt chứng cớ mà!

    Tiêu Bình Dương nôn nóng bước ra khỏi chỗ ngồi, đến trước mặt Hồng đế, ngôn từ chính nghĩa nói: “Phụ hoàng, chuyện hôm nay liên quan đến thể diện Đại Chu ta, nếu thế tử đã có ý thoái vị nhường cho người tài, mong rằng phụ vương phán đoán công bằng sáng suốt.”

    Nghe Tiêu Bình Dương nói, hoàng hậu chỉ cười nhạt một tiếng.

    “Bình Dương công chúa, chuyện này hoàng thượng tự có quyết định, nếu nói thể diện, chẳng phải việc công chúa ăn ngủ với vài tên trai lơ ngay trong miếu mới càng thêm ảnh hưởng thể diện của Đại Chu ta sao? Công chúa muốn bình luận người khác, hãy xử lý chuyện của mình cho tốt trước đi rỗi hẵng nói!”

    Lời hoàng hậu lại dấy lên một làn sóng lớn, mọi người nhìn về phía Tiêu Bình Dương với vẻ mặt quỷ dị.

    Công chúa Bình Dương ở trong miếu là để niệm kinh cầu phúc cho phu quân đã qua đời, nếu đúng có nuôi trai trong miếu thì quá khủng khiếp. Bất quá hoàng hậu đã nói vậy nhất định là thật.

    Lúc này mọi người đều hiểu rõ, những năm qua, hoàng hậu chưa bao giờ quản việc của các hoàng tử hoàng nữ, hôm nay nói trắng ra như vậy, đơn giản là vì thế tử mà thôi. Cũng khó trách, thế tử chẳng khác gì con ruột của hoàng hậu, Tiêu Bình Dương lại gấp gáp bắt hoàng thượng ra quyết định chẳng phải muốn đối nghịch với hoàng hậu nương nương sao?

    Thấy mọi người nhìn mình với ánh mắt thóa mạ khinh bỉ, sắc mặt Tiêu Bình Dương tối sầm lại, lửa giận bốc cao nhưng chỉ đành cắn răng lui qua một bên.

    Lúc trước nếu không do hoàng hậu nhúng tay vào để mình gả cho một kẻ đoản mệnh, sao mình đến nỗi lẻ loi hiu quạnh phải tìm một ít người đến vui đùa, bằng không công chúa có khác gì ni cô đâu. Bất quá mình luôn che giấu rất kĩ không biết sao mà hoàng hậu biết được.

    Tô ma ma đứng bên cạnh hoàng hậu, thấy bộ dáng Tiêu Bình Dương nghiến răng nghiến lợi, lòng thầm cười lạnh. Hoàng hậu nói rất đúng, những kẻ này đều ngu xuẩn dại dột cho rằng âm thầm làm mấy chuyện kia mà có thể qua mặt được ảnh vệ. Hôm nay lại nghĩ cách hại thế tử, quả thực không có đầu óc.

    “Hoàng thượng, nếu Dạ Huyền đã chủ động từ bỏ vị thế tử, vậy hoàng thượng sớm ra quyết định đi!” Thấy Tiêu Bình Dương lui xuống, Tiêu Dực Đức vội vàng nói vào, muốn tranh thủ cho kịp thời cơ.

    Thấy vẻ vội vàng muốn đổi người thừa kế của Tiêu Dực Đức, Tiêu Dạ Huyền chán nản, quay đầu bắt gặp Như Ca đang đau lòng nhìn mình, nháy mắt lại trở nên tươi sáng.

    Thấy vậy, Hồng đế gật đầu một cái, lúc trước ban hôn quả không sai.
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 113: Tiêu Bình Dương chết 2

    Không để ý đến Tiêu Dực Đức, Hồng đế nhìn về phía sứ giả Vân Cương.

    “Vũ Văn Khâu, quyển sách kia trẫm đã xem qua và thiêu hủy vì những gì ghi trong đó đều là lời nói vô căn cứ!”

    Nghe vậy, Vũ Văn Khâu ngước cổ lên tức giận nói: “Hồng đế bệ hạ, đó là bảo vật của Vân Cương ta, sao có thể nói là lời nói vô căn cứ!”

    “Trong đây có viết, người trúng Đoạn Hồn Cổ, trừ giáo chủ đời trước của Bái Nguyệt Giáo thì không ai còn sống, tương truyền vị giáo chủ kia từ lúc sinh ra đã có thần công bảo vệ thân thể, vì vậy sống được hẳn là nhờ thần công đúng không?”

    Vũ Văn Khâu gật đầu một cái: “Đúng vậy.”

    “Dạ Huyền không luyện qua thần công của Bái Nguyệt Giáo, nhưng vẫn sống tới giờ, ngươi không thấy kỳ quặc sao?”

    “Việc này......”, Vũ Văn Khâu cũng không rõ lắm, vì chẳng biết tại sao chỉ có giáo chủ của Bái Nguyệt Giáo mới nuôi được Đoạn Hồn Cổ. Lúc trước để báo thù đánh trận thua, mấy vị trưởng lão trộm Đoạn Hồn Cổ của giáo chủ dùng. Vốn nghĩ Cẩm Thân Vương thế tử của Đại Chu nhất định phải chết. Không ngờ qua 5 năm, hắn vẫn sống khỏe mạnh trên đời, hơn nữa còn tiếp quản quân đội ở Tây Nam, từ đó Đại Chu càng tăng cao cảnh giác với Vân Cương. Mà lượng Phúc Thọ Cao truyền vào Đại Chu đã bị thiêu hủy, khiến tài chính đất nước bị thiệt hại nghiêm trọng.

    Lần này, mục đích Vũ Văn Khâu mang theo bảo vật đến là vừa để lôi kéo hoàng tử nào có khả năng lên ngôi, mở rộng buôn bán, vừa để nghĩ biện pháp hãm hại vị thế tử nhiều lần đánh thắng Vân Cương của Đại Chu. Bởi chỉ cần làm được hai việc này, các trưởng lão trong giáo liền đồng ý cho Vũ Văn Khâu làm giáo chủ.

    Khi biết tin các hoàng tử Đại Chu trước giờ không vừa mắt thế tử, Vũ Văn Khâu rất vui mừng. Chỉ cần đối phó với thế tử, chuyện lôi kéo người không phải dễ như ăn cháo sao? Tuy sách dạy thần công không biết bị giáo chủ đời trước giấu ở đâu, nhưng ghi chép của giáo chủ lại bị Vũ Văn Khâu tìm được. Thấy có viết về Đoạn Hồn Cổ, Vũ Văn Khâu hớn hở vô cùng, tìm cơ hội tiếp cận nhị hoàng tử Tiêu An Kiệt. Tự nhiên được dẫn về kinh thành, bất quá vẫn chưa nghiên cứu kỹ nội dung trong sách.

    “Theo ý trẫm, Đoạn Hồn Cổ không phải là không có cách trị, chẳng qua vì Vân Cương là nơi man di, trước giờ chỉ biết hạ cổ, chưa bao giờ nghĩ nghiên cứu cách giải cổ mà thôi.”

    Đây chẳng phải là nói dân Vân Cương chỉ biết hại người, không biết cứu người sao? Nghe Hồng đế nói, Vũ Văn Khâu cứng mặt, phản bác: “Hồng đế, ngài nói sai rồi, ở Vân Cương ta đại phu nhiều vô số kể......”

    “Vậy không biết ở Vân Cương có ai có thể thể trị ho lao? Trị hoa liễu? Trị.......”

    Nghe Hồng đế nêu tên một đống bệnh nan y, Vũ Văn Khâu mặc dù không phục nhưng chỉ có thể lắc đầu.

    Thấy vậy, Hồng đế nhìn Như Ca cười đầy ẩn ý.

    “Ở Đại Chu ta có người xuất sắc như thế, không biết các khanh có biết là ai không?”

    Nghe Hồng đế hỏi, Như Ca giựt giựt khóe miệng, xem ra thân phận ẩn giấu của mình sắp bị vạch trần rồi.

    “Khởi bẩm hoàng thượng, y thuật của đại phu Lăng Vân trong Dược Tiên Đường có thể nói là đứng đầu Đại Chu ta, mọi người đều thán phục.” Viện trưởng Thái Y Viện Trương Chính trước giờ luôn yêu người tài, nghe Hồng đế hỏi liền thẳng thắn nói. Tới nay vẫn không mời được đại phu Lăng Vân vào Thái Y Viện là điều hắn vẫn luôn tiếc nuối!

    “Như vậy, mọi người đã gặp qua vị đại phu Lăng Vân này chưa?”

    Nhiều người nhao nhao đáp lời.

    “Bẩm hoàng thượng, đã gặp qua, đại phu Lăng Vân là một thư sinh trắng trẻo tuổi chừng 30”

    “Không, rõ ràng là một lão đại phu chừng 50 râu tóc đều bạc.”

    “Các ngài lầm rồi, rõ ràng là một người nho nhã chừng 40 tuổi”

    ... ......

    Nói xong, mọi người nhìn nhau, tướng mạo của thầy thuốc Lăng Vân trong lời họ khác biệt quá lớn, chỉ có vài người nói giống nhau. Rất nhanh, mọi người liền hiểu ra, chắc hẳn khi khám bệnh thầy thuốc Lăng Vân đã cải trang.

    Kết quả, mọi người nhìn về phía Hồng đế, trong thiên hạ chỉ có đế vương là không gì không biết, nếu Hồng đế đã hỏi, vậy hiển nhiên biết thầy thuốc Lăng Vân là ai.

    Trước tầm mắt của mọi người, Hồng đế nhìn Như Ca, ngữ điệu khẳng định nói: “Vừa rồi sứ giả Vân Cương nghi ngờ đứa bé trong bụng con không phải của Dạ Huyền, nhưng theo trẫm, trong thiên hạ, chỉ có ‘đại phu Lăng Vân’ mới có khả năng mang thai con của Dạ Huyền.”

    Nghe vậy, nhìn nữ tử mới chỉ mười sáu mười bảy tuổi, cả điện Triều Dương sôi trào. Tất cả mọi người đều không tưởng tượng nổi, vị đại phu nổi tiếng cả Đại Chu mỗi lần phải tốn vài chục vạn lượng vàng mới mời được lại là một nử tử, hơn nữa còn trẻ như thế. Nhớ lúc trước, nghe tin thế tử khăng khăng chọn nử tử này, ai cũng tiếc hận cho thế tử, cảm thấy không đáng. Giờ ngẫm lại, rõ ràng thể tử đã tính toán hết rồi. Có câu lấy thân báo đáp ơn cứu mạng quả không sai.

    Bên kia Trần thị được Hạ ma ma bấm huyệt cho tỉnh lại, nghe thấy lời Hồng đế, liền hai mắt tỏa sáng.

    Mà phản ứng của Tiêu Dực Đức và bọn Liễu thị lại như nhà có tang.

    Đang lúc mọi người cảm thán, thì Tiêu Dạ Huân nhìn chằm chằm vào bình sứ bên hông Vũ Văn Khâu. Nháy mắt một luồng ánh sáng mắt thường không thấy được từ trong lòng bàn tay Tiêu Dạ Huân phóng ra, sau đó là âm thanh bình sứ bị vỡ.

    Tiếp theo mọi người nhìn thấy một con trùng màu nâu đang bò trên mặt đất.

    Cổ trùng!

    Mọi người liên tiếp lui về sau, thứ giết người đoạt mạng gần như chỉ trong chớp mắt này, không đùa được.

    “Mọi người chớ sợ! Con trùng này chưa nhận chủ, bây giờ đang trong kỳ ngủ đông, sẽ không hại người” vốn ủ rũ vì lời Hồng đế, giờ thấy vẻ hoảng sợ của mọi người, Vũ Văn Khâu cười hả hê. Người Đại Chu, cản đảm chỉ có đến thế thôi.

    Vậy mà chỉ chốc lát sau, Vũ Văn Khâu không cười nổi nữa, vì con sâu độc kia chẳng những không bò chậm mà còn chạy thật nhanh, trong tiếng tiếng hét chói tai của Tiêu Bình Dương, nhanh chóng chui vào bàn tay có máu của nàng ta.

    “Hoàng tỷ!”

    Tiêu An Đạo thấy chị mình ngã xuống đất điên cuồng lăn lộn la hét, da nhanh chóng khô héo, thì vô cùng kinh hãi, không dám đến gần, chỉ có thể quát to: “Vũ Văn Khâu! Mau nghĩ cách lấy cổ trùng ra đi!”

    “Việc này.... ...” sâu độc vốn đang ngủ say sao lại tiến vào kỳ hoạt động? Đầu óc hỗn loạn tưng bừng Vũ Văn Khâu chỉ có thể giống người bình thường khác liên tục lùi về phía sau.

    Thấy không nhờ vả được Vũ Văn Khâu kia rồi, Tiêu An Đạo bèn chuyển sang Như Ca hét: “Cẩm Thân Vương thế tử phi, còn không mau cứu người!”

    Được Tiêu Dạ Huyền bảo hộ sau lưng, nắm chặt tay tiểu Huân, nghe ngũ hoàng tử kêu, Như Ca dở khóc dở cười, trước đến giờ mình chỉ tiếp xúc mỗi một loại sâu độc là Đoạn Hồn Cổ mà thôi, những loại khác chưa đụng tới bao giờ làm sao mà biết cách khống chế chúng.

    Vào lúc này, tiếng thét chói tai dần ngừng lại, mọi người nhìn kỹ, trời!! Làm gì còn công chúa Bình Dương nữa, tại chỗ đó chỉ có một đống quần áo. Nhìn con trùng đã lớn cỡ bàn tay người bò ra khỏi đống quần áo, rất nhiều người trong điện bắt đầu nôn mửa không dứt.

    Như Ca vốn định đi xem, đã bị Tiêu Dạ Huyền che mắt.

    Theo mấy cái búng tay của Tiêu Dạ Huyền vài thanh kiếm bén bay qua, cổ trùng bị cắt thành vài đoạn, sau đó là mùi phấn tiêu xác phiêu tán trong không khí, cuối cùng trên đất trừ một đống nước, không còn gì khác.

    Một người sống sờ sờ, chỉ chốc lát đã không còn.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 114: Thế tử được Phong Vương

    Trong điện Triều Dương, mọi người nhìn vũng máu trên sàn nhà, hoàn toàn im lặng. Không ai nghĩ tới, một công chúa của Đại Chu cứ thế biến mất, ngay cả hài cốt cũng không còn.

    Bên kia, Vũ Văn Khâu đã ý thức được đại họa đổ xuống đầu. Cổ nghe lệnh giết chết công chúa Đại Chu, tuy không phải hắn tự tay làm, nhưng đích thật công chúa Bình Dương vì cổ của hắn mà chết. Thấy ngũ hoàng tử như muốn ăn tươi nuốt sống hắn, bị đám người vây xung quanh, Vũ Văn Khâu liền muốn chạy. Nhưng chân chưa bước, trên cổ đã xuất hiện hai thanh kiếm. Lão muốn lấy cổ độc phòng thân trên hoa tai xuống, nhưng vừa giơ tay lên, đã “Rắc” một tiếng, bị bẻ gãy.

    Đau thấu tim từ tay truyền đến, nhìn nam tử áo đen chẳng biết lúc nào đã đến trước mặt, lòng Vũ Văn Khâu càng thêm sợ hãi.

    “Các ngươi muốn làm gì, ta là sứ giả Vân Cương, các ngươi.... ....các ngươi không thể đối với ta như vậy!”

    Nghe Vũ Văn Khâu nói vậy, Hồng đế ra hiệu cho mấy ảnh vệ che trước người lui ra, sau đó trầm giọng phẫn nộ quát: “Sứ giả Vân Cương mượn cớ đến hợp tác thông thương, nhưng trước thì vu khống thế tử và thế tử phi của Đại Chu ta, sau lại thả cổ độc ý hành thích, khiến công chúa Bình Dương mất mạng, hành vi này khiêu khích nghiêm trọng quốc uy của Đại Chu, truyền ý chỉ của trẫm, xử tử thích khách Vũ Văn Khâu của Vân Cương ngay tại chỗ, treo thi thể ở biên giới Vân Cương. Lễ bộ lập tức thông báo Bái Nguyệt Giáo, nếu chuyện hôm nay là khiêu khích của Vân Cương với Đại Chu ta, Đại Chu không ngại tái chiến.”

    Giọng Hồng đế chấn động, ngữ điệu khiến Vũ Văn Khâu vô cùng kinh hãi, sợ đến mức tiểu ra quần, hai mắt vẩn đục nhìn về phía nhị hoàng tử, đang định lớn tiếng cầu cứu, bỗng cảm thấy đau đớn khủng khiếp từ bụng truyền đến, cúi đầu, liền thấy một thanh kiếm dài đang cắm trên bụng mình.

    Vũ Văn Khâu nhìn đôi tay cầm kiếm của Tiêu An Kiệt, phun ra mấy ngụm máu tươi.

    Đúng rồi, mình và hoàng tử Đại Chu chỉ là quan hệ lợi ích, hiện tại hắn rất sợ Hồng đế nghĩ mình và hắn là đồng bọn, làm sao chịu ra cứu giúp.

    Thấy tầm mắt từ từ mơ hồ, Vũ Văn Khâu lắc đầu một cái, chẳng biết tại sao, cảnh tượng bình sứ rơi xuống đất một cách khó hiểu xuất hiện trong đầu. Bỗng ý thức được gì đó, nghiêng đầu nhìn bé trai năm tuổi bên cạnh thế tử phi. Thấy ánh mắt hư vô mang theo vài phần tàn lệ vô cùng quen thuộc kia, Vũ Văn Khâu rốt cuộc hết chống đỡ nổi, nằm phục xuống mặt đất.

    Một khắc hấp hối cuối cùng, Vũ Văn Khâu đọc ra cái tên lão ngưỡng mộ nhiều năm - Vọng Nguyệt.

    Thi thể Vũ Văn Khâu bị thị vệ trong cung mang đi, y theo lệnh của Hồng đế, lập tức vận chuyển về biên giới Vân Cương.

    Nhị hoàng tử giải quyết Vũ Văn Khâu xong, run như cầy sấy té quỵ xuống đất, khóc lóc nói: “Phụ hoàng, chuyện lần này, dù nhi thần không biết chút gì, nhưng xem như gián tiếp hại hoàng muội mất mạng, tội đáng chết vạn lần! Kính xin phụ vương giáng tội.”

    Nghe vậy, trên mặt Hồng đế xẹt qua một thoáng lạnh lùng, liếc nhìn nhị hoàng tử quỳ gối trên đất khóc rống, và ngũ hoàng tử đang hung tợn nhìn nhị hoàng tử, xoay đầu lạnh nhạt nói: “Người không biết không có tội. Nhưng, chuyện Bình Dương ngươi là huynh trưởng không thể trốn trách nhiệm. Sau khi trở về, lo mà tự ngẫm lại bản thân!”

    “Dạ, tạ phụ hoàng không phán tội”

    Lời Hồng đế khiến nhị hoàng tử Tiêu An Kiệt như được đại xá, lòng nghĩ, trước mặt Hồng đế ít nhiều mình vẫn có chút trọng lượng. Bình Dương chết oan uổng, mà người cầm cổ do mình dẫn về, chỉ cần phụ hoàng muốn truy cứu, chắc chắc khó mà thoát tội. Vậy mà phụ hoàng chỉ nhẹ nhàng bảo mình về tự suy ngẫm, không phải là nghiêng về phía mình sao!

    Nghĩ đến đây, mặt Tiêu An Kiệt hiện lên vẻ tươi cười. Nhưng thấy hai mắt Tiêu An Đạo đỏ rực như tùy thời xông lên xé xác mình, Tiêu An Kiệt bèn thu liễm lại.

    Tuy hoàng đệ cả ngày ham mê tửu sắc, nhưng vẫn là một kẻ khó chọc, sau việc hôm nay hẳn sẽ hận mình thấu xương, mình không thể không nhanh chóng tìm cách, về phần Tiêu Dạ Huyền, cứ tạm thời để một bên, tương lai mình lên ngôi rồi, muốn giết muốn chém không phải dễ như trở bàn tay sao.

    Suy nghĩ xong, Tiêu An Kiệt cũng đứng dậy lui ra.

    Phán quyết của Hồng đế khiến mỗi thần tử đều có suy nghĩ riêng, theo tình hình trước mắt, sợ là hoàng thượng có phần thiên vị nhị hoàng tử. Tuy những năm nay hoàng thượng đẩy nhị hoàng tử đến phía Tây phòng thủ, nhưng xưa nay không phải có rất nhiều đế vương lúc đầu lao đao lúc sau mới được vinh quang đó sao? Không chừng hoàng thượng cho nhị hoàng tử đến đất Tây là để rèn luyện ý chí cho nhị hoàng tử! Dù sao so với ngũ hoàng tử cả ngày tham hoa luyến sắc, tính ra nhị hoàng tử còn tốt hơn nhiều.

    Mọi người có mặt đang bắt đầu suy tính vấn đề chọn phe, bên tai lại truyền đến tiếng của Hồng đế.

    “Bình Dương chết, trẫm cảm thấy cực kỳ bi thương, lệnh Lễ Bộ an táng long trọng. Để an ủi, phong ngũ hoàng tử Tiêu An Đạo làm Di Vương, bắt đầu từ hôm nay, cùng nhau quản lý mười vạn đại quân ở Tây Nam với Cẩm Thân vương thế tử Tiêu Dạ Huyền.”

    “Tạ phụ hoàng thương xót, nhi thần xin khắc sâu vào lòng!”

    Vốn đang khóc thương tâm, nghe vậy, ngũ hoàng tử sửng sốt trong chốc lát, rồi lập tức mừng rỡ không thôi, dập đầu tạ ơn Hồng đế.

    Phong vương! Binh quyền Tây Nam cũng giao cho hắn!

    Lời Hồng đế khiến ngũ hoàng tử cực kỳ vui mừng, đồng thời cũng là một đòn cảnh cáo với nhị hoàng tử. Khiến Tiêu An Kiệt cảm giác nguy cơ tràn đầy, nhìn vẻ hớn hở của ngũ hoàng tử, mà hai bàn tay nắm chặt đến mức nổi lên gân xanh.

    Ánh mắt hai hoàng tử chạm nhau, nhất thời tia lửa bắn ra bốn phía.

    Nhìn bộ dáng tranh giành của hai vị hoàng tử, mấy người rục rịch lúc nãy nháy mắt bình tĩnh lại. Lòng chỉ có một ý niệm: lòng vua khó dò, yên lặng theo dõi diễn biến vẫn tốt hơn.

    Mà đứng bên cạnh Tiêu Dạ Huyền, lúc này Như Ca đã ngộ ra, một quản lý phía Tây, một quản lý phía Tây Nam. Hồng đế sắp xếp như vậy, thực tế là để hai vị hoàng tử kiềm chế lẫn nhau. Ngẫm lại, đây là chuyện phải làm, vấn đề truyền ngôi cho ai, hiện nay e rằng còn quá sớm, hoặc nói cả hai hoàng tử đều không có trong dự tính của Hồng đế. Giờ Hồng đế vẫn mạnh khỏe, ai biết trong hậu cung có phi tử nào sinh hạ được hoàng tử nữa không. Bất quá ý tưởng sau đã mơ hồ bị Như Ca loại bỏ, chẳng biết sao, thấy ánh mắt Hồng đế nhìn hoàng hậu, lòng Như Ca liền có ý niệm, trong hậu cung sẽ không có bất kỳ phi tử nào mang thai hoàng tử được nữa rồi.
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 114: Thế tử được Phong Vương 2

    Cung nữ thận trọng nhặt quần áo của công chúa Bình Dương lên, rồi nhanh chóng dọn dẹp, chỉ chốc lát sau, điện Triều Dương đã khôi phục diện mạo vốn có nhưng không khí thì đã khác trước rất nhiều.

    Lúc này, Cẩm Thân Vương có vẻ rất lúng túng, lòng thầm oán hận việc vợ chồng Tiêu Dạ Huyền giấu giếm. Nếu biết con dâu chính là đại phu Lăng Vân đứng đầu Dược Tiên Đường, người đã chữa khỏi vô số bệnh nan y, thì sao mình lại bị cổ nhân của Vân Cương lừa gạt chứ!

    Còn Cẩm Thân Vương phi Trần thị thấy đám người Liễu thị như gà trống thua trận thì trên mặt khó nén vẻ đắc ý.

    Tuy vợ chồng Dạ Huyền gạt chuyện Dược Tiên Đường, khiến Trần thị hết sức không vui, nhưng như vậy càng khiến Dạ Huyền ngồi vững ở vị thế tử hơn, lại nói con trai con dâu không phải con mình sao, tương lai còn ai lay động được địa vị ở vương phủ của mình đâu!

    Đứng bên cạnh, thấy vẻ mặt Trần thị, Hạ ma ma tất nhiên biết trong lòng chủ tử đắc ý vì cái gì. Hạ ma ma nhìn thế tử nãy giờ cũng không liếc mắt qua bên này cái nào, không khỏi lắc đầu một cái. Thế tử vô cùng thương yêu thế tử phi, vừa rồi lúc vương phi kêu đánh kêu giết thế tử phi, biểu cảm của thế tử cơ hồ muốn kết băng. Thời khắc mấu chốt, chủ tử là mẫu phi lại không chút quan tâm thanh danh của con trai ngược lại chỉ một mực lo cho tương lai của mình, đứng nói thế tử, ngay cả mình đây là người ngoài nhìn vào cũng cảm thấy lạnh lẽo đến tim. Lần này, chỉ sợ lòng của thế tử đã triệt để hóa đá.

    Lúc Hạ ma ma đang lo lắng, thì bên này Tiêu Dạ Huyền đã có hành động.

    Tiêu Dạ Huyền vén áo quỳ xuống lần nữa, kiên quyết nói: “Khởi bẩm hoàng thượng, Dạ Huyền vô năng, nhiều năm qua không khiến cho phụ vương hài lòng, thật không xứng làm người thừa kế phủ Cẩm Thân Vương, kính xin hoàng thượng phán xét!”

    Lời Tiêu Dạ Huyền khiến Trần thị đang đắc chí nháy mắt biến sắc âm u, bước lên trước rít gào: “Nghịch tử ngươi rốt cuộc muốn làm gì?”

    Thấy thế tử bị vương phi Trần thị rít gào vẫn không nói gì, những người có mặt đều hiểu rõ, hẳn thế tử đã quyết tâm không muốn cái vị thế tử này rồi.

    Ngẫm nghĩ lời thế tử, rất nhiều người bỗng thấy vô cùng cảm động. Chuyện Cẩm Thân Vương sủng ái Liễu trắc phi, cưng chiều con thứ Tiêu Dạ Cát, trong kinh thành không ai không biết. Tựa như mấy tháng nay, vì để Tiêu Dạ Cát có được một chức quan, Cẩm Thân Vương tốn không ít tâm tư. Cho Lễ Bộ thượng thư bạc, cho Hình Bộ thượng thư nhà, cho Binh Bộ thượng thư cổ kiếm ưa thích......bất quá, vội vậy thôi, chứ có có Hồng đế ở trên, ai dám nhận hối lộ của vị vương gia này. Huống chi, chuyện Liễu gia oanh động cả Đại Chu mới đây không lâu, Tiêu Dạ Cát có dính líu với Liễu gia, coi như không khí không động chạm gì đến đã xem như nể mặt lắm rồi.

    Nhớ năm đó, thế tử bị thương trên chiến trường, gần như mất mạng, Cẩm Thân Vương làm gì? Chẳng qua là ngày ngày cầu xin Hồng đế mau lập người khác lên vị thế tử. Khác biệt lớn như vậy, thật làm lòng người băng giá.

    Rất nhiều quan viên muốn tiến lên khuyên nhủ, nhưng thấy bộ dáng hai mắt sáng rỡ của Cẩm Thân Vương, rốt cuộc há miệng không nói nên lời.

    Thôi, Hồng đế tự có quyết định của ngài, chuyện hoàng gia không tới phiên thần tử như bọn họ có thể can thiệp, bọn họ chỉ cần chờ lúc Hồng đế ra lệnh thì tán thành là được rồi.

    Người phía dưới thấy rõ biểu hiện của vợ chồng Cẩm Thân Vương, ngồi trên, hiển nhiên đế hậu càng thấy rõ ràng hơn. Thấy con nuôi từ nhỏ lớn lên bên cạnh mình bị đối xử như vậy, Trần hậu vô cùng đau lòng, một hồi lâu, nhìn sang Hồng đế bên cạnh.

    Thấy ánh mắt đau xót của hoàng hậu, Hồng đế nắm chặt tay, ra quyết định.

    “Gần đây, Trấn Bắc Vương Trần Viễn Chẩn liên tục tấu lên, nói biên cương Bắc Địa không yên, người Tây Liêu đã có động tĩnh. Tự thấy bản thân già yếu, khó đảm đương việc phòng thủ Bắc Địa, ý muốn thoái ẩn. Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền, theo trẫm ra trận từ nhỏ, lập nhiều kỳ công, nhân ngày giao thừa, trẫm quyết định, sắc phong Tiêu Dạ Huyền làm Chiến Vương của Đại Chu ta. Nhanh chóng tiến về Bắc Địa, thừa kế binh quyền của Trấn Bắc Vương Trần Viễn Chẩn, trấn thủ Bắc Địa!”

    Chẳng những phong vương, còn giao binh quyền Bắc Địa!

    Nghe Hồng đế tuyên bố, những người có mặt đều ngây người như phỗng.

    “Phụ hoàng!”

    “Phụ.... ...”

    Quyền lợi to lớn như vậy, phụ hoàng lại giao cho người khác! Sau khi phục hồi lại tinh thần hai vị hoàng tử lập tức muốn tiến lên phản đối, không ngờ chạm phải ánh mắt nhắc nhở khó có thể kháng cự của Hồng đế bèn rùng mình một cái, không dám nói lời kế tiếp ra khỏi miệng. Cả hai đều nghĩ dù sao, phụ hoàng mới là người ra quyết định cuối cùng cho ai kế vị, ngộ nhỡ vì nhỏ mất lớn, để đối phương chiếm lợi, sẽ không tốt tí nào.

    “Tạ hoàng thượng! Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    Về việc phong vương, Tiêu Dạ Huyền đã sớm biết nên chỉ cùng Như Ca thành tâm làm lễ tạ ơn.

    Thấy vậy, đám người Liễu trắc phi Tô Như giận đến cơ hồ cắn nát răng. Nhưng nghĩ đến Tiêu Dạ Huyền được phong vương, vị thế tử sẽ bỏ trống, liền hưng phấn không thôi. Liễu trắc phi bèn bưng ly trà lên gạt bã, ra hiệu cho Tiêu Dực Đức.

    Nhận được tín hiệụ, Tiêu Dực Đức nhanh chóng tiến lên nói: “Hoàng thượng, nếu trưởng tử Dạ Huyền đã được phong vương, vậy người thừa kế....”

    Tiêu Dực Đức chưa nói xong, Hồng đế đã cắt ngang: “Thừa kế đương nhiên phải lập người có tài có đức, con thứ Tiêu Dạ Huân của Cẩm Thân Vương, nay vừa mới 5 tuổi, mà tư chất thông minh, khiến viện trưởng Lễ Học Viện phải thán phục, là rường cột mai sau của Đại Chu ta, theo ý trẫm, lập nó làm thế tử là lựa chọn tốt nhất, không biết chư khanh nghĩ sao?”

    “Rầm”, âm thanh ly trà vỡ nát vang lên.

    Thấy Liễu trắc phi làm bể ly trà, và vẻ mặt trắng bệch của Tiêu Dạ Cát và Tô Như, trong mắt mọi người xẹt qua một tia nhạo báng.

    Tục ngữ nói không sai, rồng sinh rồng phượng sinh phượng, còn con của chuột thì chỉ biết đào lỗ mà thôi. Liễu quốc công tàng trữ 1 ngàn gánh Phúc Thọ Cao, Liễu phi thì ám sát hoàng thượng, con của Liễu trắc phi sao có thể được làm thế tử gì đó. Hơn nữa, nhớ lại những năm nay, Cẩm Thân Vương tốn bao công sức lo lót chức vị cho Tiêu Dạ Cát, có chức nào được lâu dài đâu. Làm gì rồi cũng gây ra sai sót, phế vật như vậy cứ ở trong rạp hát dưỡng già cho xong.

    Nghĩ vậy, tất cả thần tử đều đồng loạt quỳ xuống hô: “Hoàng thượng anh minh!”

    Thấy mọi người đều tán thành, Tiêu Dực Đức cơ hồ phun máu tươi, đang muốn phản đối lại thấy khế ước đã hơi vàng trong tay hoàng hậu. Nhìn con dấu quen thuộc trên đó, Tiêu Dực Đức liền biến sắc. Rõ ràng là hoàng hậu muốn nhắc nhở mình nếu lập Tiêu Dạ Cát làm thế tử, sẽ bị tịch thu gia sản, biếm làm thứ dân. Đầu Tiêu Dực Đức nổi gân xanh, chỉ đành phất tay áo bỏ đi.

    Tiêu Dức Đức rời đi, tất nhiên đám người Liễu trắc phi không thể tiếp tục ở lại điện Triều Dương tràn đầy ánh mắt khinh bỉ này, đành ảo não theo sau. Còn Trần thị dưới sự khuyên nhủ của Hạ ma ma cũng rời đi.

    Ngay sau đó, tiệc đêm 30 nhiều kích thích rốt cuộc kết thúc.

    Trong lúc mọi người tản đi, Tiêu Dạ Huyền dắt Như Ca đến quỳ gối trước mặt đế hậu.

    “Hôm nay từ biệt, sợ rằng lâu lắm mới gặp lại, các con đến Bắc Địa phải tự giữ gìn sức khỏe!”

    Như Ca nghe vậy, nhìn đôi mắt vương lệ của hoàng hậu, bỗng thấy mẹ ruột cũng chỉ đến thế là cùng. Cảm động nói: “Tạ hoàng hậu nương nương quan tâm yêu thương, phu thê Như Ca vĩnh viễn ghi tạc trong lòng.”

    Là nam nhân vào lúc này Tiêu Dạ Huyền giữ được trầm tĩnh hơn Như Ca chút, chào đế hậu xong liền dẫn Như Ca rời khỏi điện Triều Dương.

    Ba ngày sau, dưới sự chứng kiến của đế hậu, bá quan văn võ và vô số dân chúng, Chiến Vương Tiêu Dạ Huyễn dẫn theo vương phi Ngọc Như Ca cộng thêm quân riêng từ Tây Nam chạy về, xuất phát đến Bắc Địa.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 115: Xương sườn và trái tim

    Ba năm, một nơi giá lạnh thiếu lương thực trở nên lúa thóc đầy kho.

    Ba năm, một nơi chiến tranh không ngừng trở nên hòa bình.

    Không sợ mùa đông gió lạnh đói bụng nữa,

    Vì chúng ta có rau dưa bốn mùa từ nhà ấm.

    Không sợ thảo nguyên vang lên tiếng vó ngựa nữa,

    Vì chúng ta có rất nhiều vũ khí để ngăn địch.

    ... .......

    Trong Dược Tiên Đường ở Bắc Địa, nghe tiếng ca hát của bọn trẻ bên ngoài, thấy trời đã tối, Như Ca nhanh chóng thu thập kết luận mạch chứng, cười cười đi về phía xe ngựa có một cánh tay nhỏ đang vươn ra.

    Như Ca vừa lên xe, đã nghe tiếng oán trách.

    “Ca nhi, con nhìn đứa nhỏ Thiên Nhiên này xem, ta ôm nó nó sống chết không chịu, tiểu Huân ôm thì ngoan ngoãn ngay, chẳng lẽ bà ngoại ta đây không đủ thương nó hay sao?”

    Nghe vậy, Như Ca nhéo nhéo cái mũi nhỏ của con gái đang ngồi trong lòng bé trai le lưỡi, cười cười dỗ: “Thiên Nhiên, bà ngoại chỉ vì con mới ở lại vương phủ, giờ con đối xử với bà ngoại như vậy, sẽ khiến bà đau lòng mà bỏ đi đó!”

    Nghe vậy, bé gái hai bím tóc quay đầu nhìn đôi mắt trong suốt của Tiêu Dạ Huân, rồi ngay lập tức nhào vào lòng Liệt thị. Vừa như bạch tuộc quấn lấy Liệt thị vừa ngọt ngào ngây thơ nói: “Bà ngoại chớ đi, Thiên Nhiên thích bà ngoại lắm, không để bà ôm là vì cữu cữu dẫn Thiên Nhiên đi chơi ầm ầm, trên người Thiên Nhiên bẩn bẩn”, nói xong còn đưa hai tay mình ra.

    Liệt thị nhìn, chỉ thấy trong bàn tay bé gái dính đầy thứ gì đó đen thui, nhìn lại, trên áo trắng của Tiêu Dạ Huân cũng bị dính mấy chỗ. Cầm tay bé gái đưa lên mũi ngửi thử, lúc này Liệt thị mới nhận ra thứ bột đó là gì, kêu to: “Trời ơi, thằng nhóc Vân Kiệt ngốc nghếch kia, lại dẫn Thiên Nhiên đi chơi hỏa dược, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì, làm sao ăn nói với nữ tế đây. Một lát nếu nó về vương phủ, nương phải nói nó mới được.”

    Lúc đầu, biết Như Ca muốn đến Bắc Địa, Liệt thị suy nghĩ cả đêm không ngủ, cuối cùng quyết định sẽ đi theo con gái và con rể. Nói chuyện này với Như Ca, vốn nghĩ Như Ca sẽ phản đối, không ngờ, nghe xong Như Ca đồng ý cả hai tay. Con rể thì tự mình đến Ngọc phủ thương lượng. Ban đầu Ngọc Chính Hồng còn cự tuyệt, nhưng khi bàn đến tiền đồ của Ngọc Như Long thì một chức quan béo bở nhàn nhã ở Lễ Bộ đã khiến Giang thị động lòng, thuyết phục Ngọc Chính Hồng một phen. Nhờ vậy, Liệt thị được tự do, đi theo Như Ca đến Bắc Địa. Trừ thời điểm lão phu nhân qua đời hai năm trước, cũng chưa trở về lần nào. Hiện tại ở trong Chiến Vương phủ giúp Như Ca xử lý việc nhà, chăm sóc cháu ngoại.

    Đối với tình trạng này, Như Ca hết sức hài lòng, người một nhà có thể ở cùng nhau, không còn gì vui mừng bằng. Về phần Ngọc gia bên kia, chỉ cần bọn họ sống yên ổn là được.

    3 năm nay, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền rất quan tâm đến đời sống người dân Bắc Địa. Dù sao đế hậu giao Bắc Địa cho Dạ Huyền, cơ bản là hi vọng Bắc Địa ngày càng tốt hơn. Hiện giờ đa số đất ở đây đều được che màng mỏng, tạo thành từng khu vực trồng trọt như nhà kính. Một năm bốn mùa, lương thực vô tận, còn có thể giao lưu với thương nhân các nước khác trao đổi thức ăn và vật liệu.

    Về phần chiến tranh, thấy các tướng sĩ bị thương chảy máu, đối mặt với vô số kẻ địch đến từ Tây Lương, trong vòng nửa năm đầu tới đây, Như Ca phái hàng loạt người đi các nơi tìm kiếm lưu huỳnh, quặng ka li ni trát và than củi, dĩ nhiên có thêm một số thứ khác nữa, theo công thức đã đọc trong một quyển sách ở thế giới xa lạ kia mà trộn theo tỷ lệ tương ứng. Thời điểm nàng sắp sinh, rốt cuộc đã chế tạo thành công thuốc nổ. Tiểu quận chúa Tiêu Thiên Nhiên của Chiến Vương phủ ra đời trong tiếng nổ đinh tai nhức óc đó.

    Uy lực của thuốc nổ quả rất khủng khiếp, đại quân mấy vạn của Tây Liêu bị tiêu diệt trong nháy mắt. Nhìn đồng bạn thịt nát xương tan, ngay cả vụn thịt cũng không còn, binh lính Tây Lương còn lại cứ nghĩ là trừng phạt của thần linh, nào còn gan liều chết xông lên, đành ảo não thu binh về nước, không dám tới khiêu khích nữa. Không chỉ vậy, Tây Liêu còn đưa công chúa tới kết thân để tỏ thành ý. Mà Tiêu Dạ Huyền chỉ cho một vị quan chức không cao lắm cưới công chúa, xem như đáp lại.

    Hai năm qua, lâu lâu, Như Ca lại ở trong mật thất được Tiêu Dạ Huyền phái người canh giữ nghiêm ngặt làm ra một ít thuốc nổ, để bọn Vân Kiệt cho nổ ở biên giới một lần, nhắc nhở bọn người có lòng dạ xấu xa.

    Cho nên, hiện tại Bắc Địa đã an cư lạc nghiệp, mấy năm nay dân số tăng không ngừng.

    Mà ở kinh thành kịch hay cũng liên tiếp diễn ra, tranh đấu hoàng quyền càng ngày càng nghiêm trọng, hai vị hoàng tử đều gặp phải ám sát ‘từ ngoài đến’, đến nỗi ngày trung thu cũng phải ở trong Thái Y Viện dưỡng bệnh, không thể không nói là quá hoang đường.

    Như Ca chơi đùa với con gái, nhìn qua Tiêu Dạ Huân đã cao lớn không ít và trở nên tao nhã, đang ngồi đối diện, thì sinh lòng yêu thương.

    Từ khi tiểu Huân được phong làm Cẩm Thân Vương thế tử, vương phi Trần thị liền nhiều lần cho người đem thư đến, muốn nhận tiểu Huân làm con thừa tự. Trần thị tính toán gì trong lòng mọi người đều biết rõ. Mà Cẩm Thân Vương cũng hết sức tích cực, nói thẳng muốn nối lại tình cha con với tiểu Huân.

    Đối mặt với cha mẹ chồng ích kỷ như vậy, Như Ca làm sao có thể để tiểu Huân về. Huống chi trong vương phủ còn có nhân vật ‘xuất chúng’ như Liễu trắc phi và Tô Như, nếu để tiểu Huân về đó chẳng khác nào đưa dê vào miệng cọp? Cân nhắc trước sau, Như Ca bèn cầu Tiêu Dạ Huyền xử lý chuyện này. Như thế lập đi lập lại nhiều lần, người bên kia hình như cũng hiểu ra, không có động tĩnh nữa, đã mấy tháng qua vẫn chưa thấy đến phiền nhiễu.

    Những người đó không đến làm phiền, Như Ca và Tiêu Dạ Huyền càng vui vẻ nhẹ nhõm. Thường ngày chỉ giữ liên lạc với hoàng hậu và Hồng đế, thỉnh thoảng Thái Y Viện gửi tới vài chứng bệnh khó hỏi Như Ca cách chữa trị, còn lại những thứ khác nàng rất ít để ý tới.
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 115: Xương sườn và trái tim 2

    Thấy Như Ca nhìn mình, Tiêu Dạ Huân nở nụ cười nhẹ, quay đầu nhìn trời xanh ngoài cửa sổ, ý cười lan tới đáy mắt.

    Kiếp trước đứng ở đỉnh cao quyền lực, được mọi người ngưỡng mộ nhìn lên, nhưng lòng vẫn vô cùng lạnh lẽo. Ngay cả cuối cùng bị người gán cho cái danh yêu quái đánh rớt xuống vách đá, lòng cũng không gợn sóng.

    Thực tế, mình có thiên phú bẩm sinh, dù bị tẩu hỏa nhập ma, muốn đối phó đám tôm tép kia vẫn dễ như trở bàn tay, chẳng qua, lúc thấy ánh mắt phỉ nhổ của mọi người, lòng vô cùng buồn bã bi thương, những người mình bảo vệ nhiều năm lại muốn mình chết, thật buồn cười biết bao.

    Muốn trả thù sao? Không, bởi vì không đáng.

    Nếu không, vậy không cần trở về.

    Hồn phách phiêu đãng một hồi, lúc vô tình cư nhiên bám vào một đứa bé trong bụng phụ nhân, giữa ý thức mông lung luôn nghe được phụ nhân lẩm bẩm những lời yêu thương với đứa bé. Lời phụ nhân thật dịu dàng đi vào lòng người. Để mình cảm thấy hình như mình là tất cả trong cuộc sống của nàng, bất tri bất giác có chút mong chờ vào cái gọi là tình thương của mẹ.

    Nhưng giữa mong đợi vẫn mang theo chút sợ hãi, vì con ngươi của mình mà người trong tộc gán cho danh ác ma, điềm không may. Nếu sinh ra lần nữa vẫn là đôi mắt tím, phụ nhân bình thường này có còn thương yêu một đứa bé như vậy không?

    Có lẽ là trời cao cố ý trêu đùa, lúc đứa bé sắp ra đời, linh hồn của mình bị bắn ra ngoài. Nhìn nữ nhân ôm thi thể đứa trẻ đau lòng khóc cơ hồ muốn mù hai mắt, tim bỗng thấy đau đớn.

    Tại thời điểm hồn phách biến mất kia, bỗng nghĩ, nếu có kiếp sau, nếu nàng không chê, mình sẽ bảo vệ nàng thật tốt, không để nàng phải rơi một giọt nước mắt. Bất luận lấy loại thân phận nào, cũng sẽ cố gắng hết sức cho nàng tất cả những gì nàng muốn, bảo vệ những gì nàng quý trọng, cho dù phải hủy diệt tất cả cũng không tiếc.

    Khi tỉnh lại, tức mấy năm trước, mình biến thành một đứa trẻ sơ sinh, bất quá nhìn thấy không phải nàng, mà là thiếp của cha Tiêu Dạ Huyền, tên Hồ Cơ.

    Nghe tiếng thét chói tai, và ánh mắt ghét bỏ của Hồ Cơ, mình nhắm mắt lại, lòng mơ hồ có cảm giác, tương lai, sẽ gặp lại người kia.

    Thậ không ngờ, lúc gặp lại nhau, nàng thành chị dâu của mình, vợ Tiêu Dạ Huyền.

    Ở góc vắng vẻ thấy khuôn mặt quen thuộc của nàng, bắt đầu âm thầm tìm kiếm cơ hội tiếp cận..... Khi nước mắt nàng rơi xuống cổ mình, lòng rất kích động, thì ra nàng vẫn nhớ mình.

    Nhớ đứa bé nàng mong chờ kiếp trước.

    Trở lại Chiến Vương phủ, lúc qua hành lang Như Ca liền thấy hai thai phụ đang được chồng dìu đi dạo quanh bờ hồ.

    Thấy Như Ca, hai phụ nhân vội vàng tiến lên, bụng to của hai người giống như cũng run theo, khiến hai nam tử bên cạnh vô cùng khẩn trương.

    Như Ca cười cười lắc đầu: “Thanh Nhi, Thanh Loan, hai ngươi phải cẩn thận chút, có bầu sáu bảy tháng rồi, đến đình nghỉ mát ngồi đi, đi chậm chút”.

    “Tiểu thư, còn lâu mới sinh mà, không cần quá chú ý như vậy, càng nuông chiều về sau càng khó chăm. Hơn nữa vốn muốn đi xem bệnh với tiểu thư, hai người họ lại ở đây vướng chân vướng tay”, Thanh Nhi hết sức bất mãn với cuộc sống như heo thế này, hung hăng vỗ vỗ Hắc Nham bên cạnh, khiến Hắc Nham cực kỳ bất đắc dĩ.

    So với Thanh Nhi, Thanh Loan có vẻ nghe lời hơn nhiều, tay cầm cuốn sách tên ‘Khiên tình ký’ lấy từ hiệu sách hợp tác mở với Thanh Nhi, vuốt vuốt bụng được Tiết Thanh Trạch cẩn thận dìu đến đình nghỉ mát.

    Nhìn Tiết Thanh Trạch cầm sách đọc cho Thanh Loan nghe, Như Ca và Liệt thị bèn nhìn nhau cười, hai người thế nào cũng không ngờ người Thanh Loan yêu là nghĩa đệ Tiêu Dạ Huyền, Tiết Thanh Trạch. Thấy hai nha hoàn đều tìm được hạnh phúc của mình, Như Ca rất vui mừng.

    Bất luận thế nào, chỉ cần hôm nay mọi người đều được hạnh phúc mỹ mãn, vậy là đủ rồi.

    Thừa dịp mẫu thân dẫn Thiên Nhiên đi rửa mặt, Như Ca đi tới thư phòng.

    Đến thư phòng, nhẹ nhàng mở cửa ra, đầu tiên là vào gian trong, đến giường nhỏ nhìn con trai mới 1 tuổi Tiêu Thiên Thụy, thấy nó ngậm ngón tay ngủ say sưa, nên không chọc ghẹo, lấy cái chăn bị nó đá ra đắp kín lại, rồi nhẹ nhàng rời khỏi.

    Đến bên kia thư phòng, liền thấy nam tử đang cầm một quyển sách được bao cẩn thận ngồi trên ghế.

    Ánh sáng phản xạ trên người nam tử, khiến ngũ quan đã như thần của hắn càng thêm xuất trần.

    Mình vào phòng mà hắn cũng không ngước mắt lên nhìn một cái, Như Ca nhìn lướt qua thấy công vụ đã được xử lý xong, bèn tự nhiên ngồi lên đùi Tiêu Dạ Huyền.

    Thấy rõ quyển sách nam tử đang đọc, Như Ca không nhịn được cười.

    Như Ca vừa thấy sách được bao bằng bìa màu hồng đã vô cùng ngạc nhiên, thật không ngờ, Tiêu Dạ Huyền thật sẽ đọc những sách dạy yêu đương lấy từ hiệu sách của Thanh Nhi và Thanh Loan, ngẫm lại chắc là Tiết Thanh Trạch vừa mang tới.

    Tiêu Dạ Huyền đang đọc chăm chú, thấy Như Ca cười,cũng không phản ứng gì, mặc vợ yêu cười mình.

    “Phu quân, nếu như so sánh ta với một bộ phận nào đó trên người chàng, thì ta sẽ là cái gì?” nhìn thoáng qua tên quyển sách nhớ, lại nội dung trong đó, Như Ca rúc vào lòng Tiêu Dạ Huyền, hơi thở thơm như hoa lan, giọng điệu có vẻ hời hợt nhưng trong đó ẩn chứa chút nguy hiểm.

    Nghe hỏi, mặt Tiêu Dạ Huyền cứng đờ, kiểu câu hỏi thế này, nếu đáp không hợp ý người hỏi, thì cuộc sống tính phúc sau này không được đảm bảo à. Tiêu Dạ Huyền ngồi trên ghế bỏ cuốn sách trong tay xuống, ôm chặt người hỏi, ung dung đáp: “Không phải trong sách nói, nữ nhân là xương sườn của nam nhân sao?”

    “Thì ra chỉ là xương sườn”, Như Ca bất mãn bĩu môi, mặc dù biết trong sách viết đúng là vậy, nhưng mấy năm nay được Tiêu Dạ Huyền cưng chiều lên tận trời, nghe vậy, Như Ca vẫn cảm thấy không hài lòng.

    Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền cười khẽ, cúi đầu, hôn lên đôi môi đỏ mọng kiều diễm của người trong lòng.

    Trả lời không hài lòng, không cho hôn! Như Ca đang giãy giụa, bên tai lại truyền đến tiếng thì thầm của Tiêu Dạ Huyền: “Nàng là trái tim của ta, tim không đập, ta liền chết!”

    Nghe vậy, Như Ca ngừng giãy giụa, chủ động đón nhận nụ hôn sâu của Tiêu Dạ Huyền.

    Hai người đang thân mật trong thư phòng không hề biết, ngoài phòng một bé gái hai tuổi đang vui vẻ kéo tay bé trai 7 tuổi vui vẻ nện bước đến thư phòng.......

    Hai người càng không biết trong kinh thành đã xảy ra một biến cố kinh thiên động địa.
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 116: Hồi cuối

    Đêm khuya, trong cung Phượng Tê đèn đuốc sáng trưng, Hồng đế Tiêu Lâm Thiên và hoàng hậu Trần Vi sóng vai ngồi, vẻ mặt hết sức nặng nề.

    Hồi lâu, Hồng đế xoa trán, hơi uể oải hỏi: “Chiến vương phi có thể chữa được bệnh dịch này không?”

    Nghe Hồng đế hỏi, dưới điện viện trưởng Thái Y Viện Trương Chính tay cầm một quyển y văn thật dày, cung kính đáp: “Khởi bẩm hoàng thượng, Chiến Vương phi báo lại không thể trị!”

    Thấy sắc mặt đế hậu trầm xuống, Trương Chính cảm thấy trên người như có ngàn cân, vô cùng nặng nề.

    Chẳng biết sao, thời gian này chuyện không may cứ liên tiếp đến. Hoàng tử bị ám sát chưa nói, nhiều vương công công tử, quý phụ thiên kim trong kinh thành đều bị bệnh truyền nhiễm sắp chết, mà người đầu tiên chết vì bệnh này chính là tiểu thư Triệu Yên của Triệu quốc phủ.

    Thế tử phi y thuật cao minh thế kia mà khi gửi kết luận mạch chứng tới, hồi âm lại là ‘Tạm liệt vào nhóm bệnh không trị được, cần thời gian nghiên cứu’.

    Nếu bọn họ là nhân vật râu ria, còn có thể cách ly từ từ nghiên cứu, đằng nay bọn họ đều là con cháu của các quan lớn. Khiến các thái y thật không biết làm sao.

    Mà trước mắt nghiêm trọng nhất chính là nhị thiếu gia, nhị thiếu nãi nãi và cả đứa con hơn 2 tuổi cảu họ ở Cẩm Thân Vương phủ kia. 3 người bỗng nhiên phát bệnh, rồi nhanh chóng tiến đến tình trạng mạch đều là phù không có lực, dường như củi khô mục nát, bước vào thời kỳ cuối của bệnh.

    Đang lúc lão viện trưởng rối rắm, một bóng đen bỗng xuất hiện trong Phượng Tê Cung.

    Hồng đế thấy người tới, bảo viện trưởng Thái Y Viện lui ra, trầm giọng hỏi: “Sao rồi, tra được cái gì?”

    “Khởi bẩm chủ tử, thuộc hạ tra được bệnh dịch lần này bắt nguồn từ một đào kép.”

    Nghe vậy, Hồng đế nhíu mày hỏi: “Đào kép? Người đâu?”

    “Khi thuộc hạ tìm đến chỗ ở của hắn, hắn đã tự sát, thuộc hạ xem kỹ, hắn cũng mắc bệnh này, phát hiện bên cạnh thi thể hắn có một phong di thư.” Ảnh vệ có vẻ muốn nói lại thôi, chỉ cung kính dâng phong di thư lên.

    Hồng đế xem xong bức di thư, đầu tiên là đột nhiên tức giận, xem đến phần danh sách kèm theo ở đằng sau, lại thở dài.

    Thấy vậy, hoàng hậu tự nhiên biết bệnh dịch lần này có ẩn tình, bèn hỏi: “Hoàng thượng, trong đó nói gì vậy?”

    “Hoàng hậu, chuyện lần này liên quan đến việc trẫm qua loa tắc trách nghe lời thái hậu về án kiện ở Sướng Xuân Viên lúc trước. Người bị chết trong vụ án kia có liên quan đến đào kép này, mà đào kép này cũng không đơn giản”, nói đến đây, Hồng đế dừng một chút, nói tiếp: “Trong thư nói, thư sinh bị tiểu thư phủ Triệu quốc công giết chết là người trong lòng của hắn. Bởi vì hai người đều là nam tử nên giấu kín chuyện tình cảm. Trước khi vụ án xảy ra, hai người phát hiện họ bị một chứng bệnh hiếm có không chữa được, vở kịch ngày đó là do đào kép này viết, định diễn xong sẽ cùng với tình nhân đi du lịch nương tựa lẫn nhau cho đến chết. Ai ngờ người yêu hắn bị nhị tiểu thư Triệu Yên của phủ Triệu quốc công phái người đánh chết. Sau khi chuyện phát sinh hắn cực kỳ hận những vương công công tử thiên kim có mặc ở đó, những kẻ có khả năng ngăn cản nhưng giương mắt nhìn như xem kịch vui.
    Lúc biết sự tình bị Triệu quốc công đè xuống, hắn không cam lòng chết đi như vậy, một lòng trả thù. Sau đó vẫn tiếp tục ở lại Sướng Xuân Viên bắt đầu tiến hành kế hoạch trả thù. Phần sau phong thư có kèm danh sách những kẻ từng ân ái với hắn bị lây bệnh, đều là nhữngvương công quý nữ vô cùng mê mẩn hắn hoặc những kẻ khoanh tay đứng nhìn lúc trước. Trong thư còn nói, kẻ mắc bệnh nếu ân ái với người khác, sẽ lây cho người đó. Mà có thể là do có thù hận làm động lực, cho đến hôm nay hắn vẫn không chết vì bệnh, chỉ là thấy những kẻ kia đã mắc bệnh nên hắn hớn hở tự sát giải thoát mà thôi.”

    Nói xong, Hồng đế đưa phong thư cho hoàng hậu xem.

    Thấy có tên nam nhân trong danh sách, sắc mặt hoàng hậu trầm xuống, nổi giận mắng: “Một đám chay mặn đều ăn, uống phí học tập luân thường đạo đức gì đó!”

    “Thôi, cho những thần tử kia một lời giải thích hợp lý là được, chuyện bại hoại gia môn bực này nếu truyền ra ngoài sẽ làm mất hết mặt mũi Đại Chu ta. Đi xem người bên Thái Y Viện thế nào rồi!” Thấy Trần hậu nổi giận, Hồng đế giơ tay ra hiệu cho ảnh vệ lui ra.

    Đợi ám vệ đi, chốc lát sau, Hồng đế rút phong thư trong tay hoàng hậu bỏ qua một bên. Nửa đùa nửa thật nói: “Lần này hẳn là người muội muội kia của nàng đang vô cùng hài lòng, những năm này Trần thị rất ghét Tiêu Dạ Cát. Giờ cả nhà Tiêu Dạ Cát bị vậy, hoàng đệ nói hắn phái người đưa thư đến Bắc Địa cầu giúp đỡ, nhưng Dạ Huyền chẳng nhận được phong nào, tuy nói chính không dung thứ, nhưng muội muội nàng cũng quá nhẫn tâm rồi.”

    “Hoàng thượng nói phải ạ, nếu muội muội thông minh một chút sẽ biết giờ phút này nên đối tốt với Tiêu Dạ Cát, như vậy ngày sau Cẩm Thân Vương sẽ luôn nhớ muội muội tốt, bất quá muội muội ta......” nói đến đây, hoàng hậu lắc đầu một cái, “Sợ là không làm được.”

    Nghe hoàng hậu nói, Hồng đế gật đầu tán đồng, vừa định nói, thì thấy thái giám Lý Đức dẫn Hạ ma ma một thân máu đen vội vội vàng vàng tiến thẳng vào.

    “Không xong,hoàng thượng, hoàng hậu nương nương, phủ Cẩm Thân Vương xảy ra chuyện lớn rồi!”

    Vừa nghe phủ Cẩm Thân Vương xảy ra chuyện, hoàng hậu giật mình, đứng dậy hỏi “Nói mau! Xảy ra chuyện gì?”

    “Hoàng hậu nương nương, vương phi biết nhị thiếu gia, nhị thiếu phu nhân bệnh nặng, nói thẳng bọn họ bị bệnh dịch phải đưa ra ngoài thôn trang cách ly. Liễu trắc phi làm sao chịu, trong lúc cãi vả, hai người cấu xé nhau, vương phi xô Liễu trắc phi sang một bên, không biết sao Liễu trắc phi chàng phải trụ đá chết ngay tại chỗ. Vương gia nghe thấy chạy đến, trong cơn giận dữ liền cầm kiếm đâm vương phi vài nhát, ngay cả đại phu cũng không cho vào khám. Vương phi sắp không chịu nổi rồi, đều là lỗi của lão nô, không ngăn cản vương phi. Hu hu.... ...”

    Nghe Hạ ma ma khóc lóc kể lễ, đế hậu vô cùng khiếp sợ, không ngờ chuyện sẽ biến thành như vậy. Hồng đế dặn dò Lý Đức đi kêu thái y mang theo tất cả thuốc tốt nhất trong cung đến Cẩm Thân Vương phủ, rồi vội vàng dẫn hoàng hậu đến vương phủ.

    Trên xe ngựa, tay Hồng đế bị hoàng hậu nắm thật chặt, bên tai chỉ nghe tiếng thúc giục sốt ruột.

    Hồng đế biết, mặc dù Trần Phù không tốt, nhưng trong lòng hoàng hậu rất thương cô muội muội này. Tuy ban đầu chính Trần phủ chủ động yêu cầu gả và vương phủ, nhưng thấy những năm này muội muội không được sủng, hoàng hậu vô cùng đau lòng, hơn nữa có Dạ Huyền ở bên cạnh làm bạn khiến hoàng hậu được an ủi rất nhiều vì thế nhiều lần nhân nhượng với các yêu cầu vô lý của Trần Phù. Dù sao cũng là tỷ muội, biết muội muội sắp không xong, hoàng hậu làm sao bình tĩnh được.

    Bất quá, tuy hành động của Tiêu Dực Đức là yêu thiếp giết thê, nhưng mình thật sự có thể bắt chính đệ đệ mình nhốt vào thiên lao sao? Nghĩ kỹ lại, nếu không do mình cố ý làm mối để hai người ở chung một chỗ, thì hôm nay đâu xảy ra chuyện này, nói cho cùng, hoàng huynh mình đây cũng có sai.

    Lại nói, Tiêu Dực Đức mặc dù không hẳn là nam tử si tình, trong phủ không thiếu tiểu thiếp, nhưng đúng thật rất yêu Liễu thị, nếu không lúc trước cũng không tìm đủ mọi cách để Liễu Như Mộng được vào vương phủ. Cũng chính vì vậy, mình không ưa Liễu gia nhưng cũng không âm thầm xử lý Liễu thị.

    Thật không ngờ, sai lầm tiếp nối sai lầm, đến kết quả hôm nay là số phận, không oán ai được.

    Trong Cẩm Thân Vương phủ hoàn toàn yêu tĩnh. Hạ ma ma dẫn đế hậu đến chỗ xảy ra chuyện, Cát Tường Viện. Đến nơi liền thấy Tiêu Dực Đức đang đau lòng ôm lấy Liễu thị, bên cạnh là một thanh kiếm dài dính đầy máu. Mà Trần thị nằm gần đó thì vừa khóc vừa cười, cứ như bị điên.
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 116: Hồi cuối 2

    Sau đó, mấy thái y chạy tới, vội vàng tiến lên dời Trần thị lên cáng trúc, dưới sự hướng dẫn của quản gia vương phủ mang người đến nơi khác cứu trị.

    TiêuDực Đức thẫn thờ nhìn vợ chồng Tiêu Dạ Cát gầy như que củi đang hấp hối, lại liếcnhìn xác Liễu thị trong lòng, cầm thanh kiếm dài lên, đi tới chỗ đế hậu.

    Thấy vậy, người đứng bên cạnh đế hậu tưởng rằng Tiêu Dực Đức nổi điên muốn hành thích Hồng đế bèn chắn trước mặt đế hậu, nhưng không ngờ Tiêu Dực Đức té quỵ xuống trước mặt đế hậu, đặt kiếm ngang cổ mình rồi từ từ nói.

    “Vương phi Trần thị không đoan trang hiền lành, bất nhân bất nghĩa, thần đệ dẫu có chết, cũng không muốn cùng huyệt.... ..... Thần đệ muốn hòa ly, mong đế hậu ẩn chuẩn, nếu không, thần đệ thà chết!”

    Thấy cổ Tiêu Dực Đức có vết máu do ấn kiếm, Hồng đế không còn lời nào để nói, nếu mình không đồng ý, thật sẽ tự sát sao?

    Hoàng hậu nhìn thảm trạng trước mắt, đã biết hôn nhân giữa Trần Phù và Tiêu Dực Đức không cách nào cứu vãn được nữa.

    Đến nước này, ban đầu mình và hoàng thượng kéo hai người lại gần, vậy giờ chứng kiến hai người kết thúc đi! Chẳng lẽ mình có thể buộc hoàng thượng đẩy em ruột của ngài đi vào chỗ chết sao?

    Nghĩ đến đây, hoàng hậu cực kỳ mỏi mệt nhìn Hồng đế nói: “Hoàng thượng, chuyện Cẩm Thân Vương cầu, ngài ân chuẩn đi!”

    Nghe hoàng hậu nói, Hồng đế sững sờ, vốn rối rắm không biết phải xử lý thế nào, chẳng ngờ hoàng hậu đã nói trước.

    Trầm mặc chốc lát, nghe tiếng kêu của ngự y, Hồng đế đành bất đắc dĩ gật đầu. Sau đó dẫn hoàng hậu đi đến nơi cứu trị Trần thị.

    Ngày thu, trời từ từ chuyển lạnh, sau khi nghe ngự y bẩm báo lại đế hậu cảm thấy gió lạnh rét tận xương.

    Vào phòng, mùi máu tươi rất nồng, nắm thật chặt thư ly hôn, nhớ tới bộ dáng vội vàng lấy ra thư ly hôn của Tiêu Dực Đức, nhìn lại Trần Phù vừa khóc vừa cười, môi trắng bệch chẳng còn hơi sức, hoàng hậu liền khóc.

    Hồng đế dìu hoàng hậu đến bên giường ngồi xuống, đặt thư bên gối Trần thị xong hoàng hậu liền cầm khăn lau đôi tay dính máu của Trần Phù, tỷ muội nhiều năm, giờ thế này hoàng hậu cực kỳ đau lòng.

    Trần thị thấy bên gối có gì đó, hình như ý thức được, giật lấy thư.

    Run rẩy mở ra, nhìn chữ viết trong đó, Trần thị trợn mắt thật lớn, vẻ mặt vô cùng khủng bố dữ tợn, tóm chặt tay hoàng hậu.

    “Hắn đâu?”

    “A Phù, lần này muội thật hơi quá, Tiêu Dực Dức dùng cái chết uy hiếp hoàng thượng, kiên quyết hòa ly.”

    Nghe vậy, Trần thị phun một búng máu, cười nói: “Hắn muốn......muốn bỏ ta, sủng thiếp diệt thê, rút kiếm đâm ta. Hắn đâm thê tử chung gối 30 năm, dựa vào cái gì?”

    Cảm nhận được ý thần dần mơ hồ, Trần thị lắc đầu kiên định nói: “Không, ta tuyệt đối không hòa ly, những năm nay, tất cả tình cảm của ta đều dành cho hắn, tại sao hắn không thể đối với ta như đối với Liễu thị chứ, không thể giốngnhư hoàng thượng với tỷ tỷ? Cho dù chết ta cũng không cho hắn được thỏa nguyện.”

    Trần Phù nắm thật chặt tay hoàng hậu, tiếp tục nói: “Tỷ tỷ nhất định phải giúp muội, năm đó lúc mẫu thân qua đời, tỷ đã hứa với mẫu thân chăm sóc muội thật tốt, là hoàng hậu chẳng lẽ một yêu cầu nhỏ nhoi thế này cũng làm không được? Hoàng thượng thương tỷ như vậy, chỉ cần tỷ nói, Tiêu Dực Đưc liền không thể bỏ muội, khụ khụ......”

    Thấy Trần Phù thở hổn hển vì tức giận, hoàng hậu vừa khóc vừa trấn an: “Thôi, cãi nhau nhiều năm như vậy, muội cũng mệt mỏi rồi, không có hắn, muội còn có Dạ Huyền mà, hiện giờ nó là Chiến Vương rồi. Tỷ sẽ gửi thư đến Bắc Địa kêu Dạ Huyền trở lại, những năm này tuy muội không quan tâm yêu thương nó, nhưng hai người là mẫu tử, mẫu tử liền tâm, nó không thể nào không để ý muội đâu. Giờ nó đã có con, về sau cả nhà đoàn tụ, cùng hưởng phúc, như vậy không tốt sao?”

    Mặc dù biết Trần thị không sống được bao lâu nữa, nhưng hoàng hậu không đành lòng nói sự thật cho Trần thị, chỉ có thể miêu tả tương lai tốt đẹp, mong Trần thị bình tĩnh lại.

    “Mẫu tử liền tâm.......” nhớ tới Tiêu Dạ Huyền mấy năm nay chưa từng trở về thăm mình, Trần Phù lạnh lùng cười gần như cố chấp mà nhìn hoàng hậu.

    “Tỷ tỷ, hắn thật sự lấy cái chết uy hiếp?”

    Thấy hoàng hậu gật đầu, trong phòng yên tĩnh hồi lâu, đang lúc hoàng hậu nghĩ Trần thị mệt mỏi muốn ngủ, thì Trần thị bỗng mở mắt ra nhìn thẳng hoàng hậu.

    “Thật ra, trong lòng muội hiểu, chuyện tới giờ đã không còn cách cứu vãn...... Tỷ tỷ, tỷ biết không, từ nhỏ muội rất hâm mộ tỷ, vì mẫu thân tỷ là nữ nhân được phụ thân sủng ái, nên từ nhỏ tỷ đã được phụ thân thương yêu, còn muội, chỉ là con của nữ nhân mà phụ thân muốn kiếm người chăm sóc tỷ mới cưới về. Biết tỷ tài hoa hơn người, muội phí sức đuổi theo, nhưng mãi vẫn không đuổi kịp. Mà phụ thân thì càng thương yêu tỷ hơn. Thường xuyên dẫn tỷ theo bên người. Có lẽ trời cao thiên vị tỷ, được phụ thân yêu, được gả cho một phu quân chịu vì tỷ mà vứt bỏ cả hậu cung, còn ta, trong lòng phu quân ta chỉ luôn có một tiện nhân khác. Thậm chí khi ta gần đến ngày sinh hắn vẫn chỉ lo gian díu với ả, hô hào muốn nạp ả làm thiếp. Tại sao, tại sao ta không được ai yêu?”

    “Muội muội.......” nghe Trần Phù u oán kể lể, không thể nào thỏa mãn yêu cầu của Trần Phù, khiến hoàng hậu vô cùng áy náy. Càng cảm thấy lúc trước tác thành cho Trần Phù và Tiêu Dực Đức là quyết định sai lầm nhất trong đời.

    “Tỷ tỷ, muội khác tỷ, hoàng thượng là thật lòng yêu tỷ, còn Tiêu Dực Đức thì chỉ giả vờ qua loa, điểm này ta biết rất rõ nên càng không nuốt trôi. Bất quá ta thật không ngờ phu thê hơn 30 năm, hắn lại có thể rút kiếm đâm ta. Những năm nay ta luôn xem hắn là trời, để níu kéo hắn, chuyện gì cũng làm được, vậy mà rốt cuộc nhận lấy kết quả thế này, ha ha...... Khụ khụ!”

    Thấy Trần thị vừa cười vừa chảy máu, hoàng hậu hoảng hốt, vội vàng lau máu trên khóe miệng cho Trần thị.

    Trần Phù cảm thấy trước mắt ngày càng mơ hồi, thân thể cứ run rẩy. Thấy vậy, hoàng hậu vội vàng ôm lấy Trần Phù.

    Trần thị nghe thấy mùi hương nhàn nhạt đặc biệt của riêng hoàng hậu, bỗng nhớ đến lúc nhỏ khi mình rơi vào hầm băng, hoàng hậu nhảy xuống cứu cũng ôm chặt lấy mình thế này, liền vươn tay ôm lại hoàng hậu.

    “Tỷ tỷ, có một việc, nhiều năm qua muội vẫn giấu tỷ, do lòng đố kỵ, oán hận, và sợ mình không thể sinh con được nữa thì địa vị khó giữ. Bất quá, hiện tại,muội tự biết không sống được bao lâu nữa, nếu giờ không nói, sợ rằng sẽ bị Diêm Vương thả vào chảo dầu.”

    Nghe giọng Trần thị ngày càng yếu, hoàng hậu nghẹn ngào nói: “A Phù ngoan, đừng nói nữa......”

    Lúc này Trần thị chẳng còn bao nhiêu hơi sức nữa, lẳng lặng nằm trên giường nói ra những lời khiến mọi người phải khiếp sợ.

    “Tỷ tỷ, ta và Dạ Huyền vĩnh viễn không cách nào mẫu tử liền tâm được, bởi vì nó không phải con ta!”

    “Ngươi nói gì!”, nghe vậy, Hồng đế nhìn chằm chằm vào Trần thị.

    Năm đó, Trần thị sinh Dạ Huyền trong cung, nơi sinh cách phòng hoàng hậu không xa, nếu Dạ Huyền không phải do Trần thị sinh, vậy do ai sinh? Tất cả đều rõ.

    Trần thị cảm thấy nháy mắt cả người hoàng hậu cứng ngắc, khó khăn ngước nhìn Hồng đế, bi thương nói: “Ban đầu, vì để vương gia thích gần gũi ta, để thắng được Liễu Như Mộng, khiến vương gia quên Liễu Như Mộng. Ta quyết tâm dùng Ngưng Cơ Ngọc Cốt Hoàn, để da thịt như ngọc, dáng điệu uyển chuyển. Mặc dù hiệu quả rõ rệt, khiến Tiêu Dực Đức ngủ lại phòng ta mấy ngày, nhưng thân thể bị tổn hại, nên khi mang thai, đứa bé bị thiếu sót, đại phu trong phủ bị ta mua chuộc nói đứa nhỏ này ra đời không lâu sẽ chết non. Mà sau này ta cũng không mang thai được nữa.
    Ta từng nghĩ tới tìm một người thiếp sinh, rồi nhận làm con thừa tự. Nhưng khi thấy đứa bé do tỷ tỷ sinh được bà vú ẵm tớicho ta xem giống con ta như đúc, lại nghĩ đến Tiêu Dực Đức và Liễu Như Mộng mây mưa ngay tại yến tiệc trong cung, ta bèn thừa cơ ma ma đi ra ngoài, đổi khăn bọc hai đứa bé cho nhau. Chỉ cần có con trai trưởng, dù Liễu Như Mộng vào vương phủ cũng vĩnh viễn không đoạt được vị vương phi của ta. Hơn nữa nếu đại hoàng tử chết yểu, tỷ tỷ và hoàng thượng sẽ hận Liễu gia thấu xương....... Đối với ta mà nói, có quá nhiều chỗ tốt.

    Có lẽ do tỷ tỷ khó sanh bị rong huyết, trong cung hỗn loạn, nên không ai phát hiện việc tráo đổi của ta. Nhưng cứ nghĩ đến sẽ có ngày bị lộ, ta không thể nào thương yêu đứa bé như con ruột mình được, mỗi lần thấy ánh mắt khát vọng của nó, lòng càng thêm phiền muộn, đối với nó càng thêm lạnh nhạt thậm chí là tàn nhẫn, cho đến lúc đưa nó vào cung, được tỷ tỷ nuôi dưỡng, tâm tình ta ngược lại dễ chịu hơn nhiều, không thấy áy náy nữa, có tỷ tỷ thương yêu, địa vị thế tử của nó liền vững chắc....... Nhưng lẩn quẩn 30 năm, tất cả tính toán của ta đều tan thành mây khói” nói đến đây, Trần thị thổ tiếp một búng máu. Nhìn thư ly hôn dính đầy máu, Trần thị nói tiếp: “Đoàn tụ sum vầy, muội không có phúc hưởng, chỉ mong tỷ tỷ tha thứ cho muội. Còn nữa, xin tỷ nói với Tiêu Dực Đức, thư ly hôn muội sẽ không ký, dù chết, muội cũng không để hắn đổi chính phi.”

    Nghe xong, đế hậu chưa kịp phản ứng, Trần thị đã ngẹo đầu, ngưng thở.

    Bị lời Trần thị khiến buồn vui lẫn lộn, lại thấy Trần thị đã ngưng thở, hoàng hậu khóc không ra nước mắt. Mà Hồng đế ngoài kinh hỉ, cũng chỉ biết thở dài.

    Đế hậu ra khỏi sương phòng liền thấy Tiêu Dực Đức đang kinh ngạc nhìn thi thể Trần thị. Nhìn lướt qua mặt trời đỏ rực đang dần mọc, Hồng đế thở phào nhẹ nhõm.

    Không ngờ đứa cháu mình có vô hạn kỳ vọng lại chính là con ruột của mình, quả là ý trời!

    Ngay sau đó một ‘Thông cáo thiên hạ’ kinh thiên động địa được dán khắp các ngõ ngách của Đại Chu.

    Ba ngày sau, đế hậu đến cửa lớn kinh thành nghênh đón vợ chồng đại hoàng tử Tiêu Dạ Huyền từ Bắc Địa về. Thêm nữa, quần thần thuận theo ý của hoàng thượng, tấu xin thánh thượng lập hoàng tử Tiêu Dạ Huyền làm thái tử, được hồng đế chuẩn tấu.

    Mà lúc này, trong Thái Y Viện, hai hoàng tử còn lại đã đấu nhau chết sống đến mức đang hấp hối.

    ~~~~~HOÀN CHÍNH VĂN~~~~~
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này