1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56: Sóng gió ban hôn

    Tin tức Cẩm Thân Vương thế tử được ban hôn truyền ra, khiến Liễu thái hậu ở hậu cung đứng ngồi không yên, bèn sai người mời Hồng đế đến Từ Ninh Cung.

    “Hoàng thượng, sao lại chọn cho Cẩm Thân vương thế tử một thế tử phi như vậy, dòng dõi không cao quý không nói, còn là một thứ nữ, chẳng phải là làm nhục thân phận Cẩm Thân vương thế tử sao? Theo ý ai gia, cưới thì cũng được, ai gia không thể làm hoàng thượng mất mặt, bất quá hoàng thượng phải chọn một thế tử phi khác có huyết thống cao quý mới được.”

    Hồng đế nghe vậy, không có phản ứng quá lớn, trên mặt mang theo nụ cười ôn hòa, cực kỳ kính cẩn hỏi “Không biết theo ý thái hậu thì khuê tú nhà nào thích hợp?”

    Thấy Hồng đế không phản đối, thái hậu liền cười nói: “Yên nhi nhà Triệu quốc công đoan trang hiền thục, thận phận cũng cao hơn tiểu thư Ngọc gia kia biết bao nhiêu, hoàng thượng mau ban chỉ để Yên nhi thành Cẩm Thân vương thế tử phi đi”.

    Triệu quốc công này còn không phải là người phe thái hậu sao, Hồng đế thầm cười lạnh trong lòng, nhưng trên mặt vẫn là vẻ kính cẩn như cũ, nói: “Thái hậu còn nhớ 4 năm trước lúc Cẩm Thân vương thế tử gặp nạn không, lúc ấy trẫm đã cho Triệu quốc công một cơ hội, nhưng Triệu quốc công nhất định không chịu gả Triệu Yên đi.”

    Thái hậu nhíu mày, nhưng cũng gật gật đầu nói: “Chuyện này ai gia nhớ, chẳng qua khi đó Yên nhi tuổi còn nhỏ, thật sự không thích hợp, giờ Yên nhi đã lớn, hôn sự tự nhiên sẽ thành....” lúc đó cứ tưởng Cẩm Thân vương thế tử không cứu được nữa, Triệu quốc công sao có thể gả nữ nhi đi để thủ tiết.

    Nhỏ? Lúc ấy đã 16 rồi, hiện giờ sợ là không ai thèm lấy nữa mới sáp lại đây! Hồng để chỉ bất đắc dĩ lắc đầu nói: “Chắc hẳn thái hậu biết tính Huyền nhi, mặc dù nó đi theo trẫm từ nhỏ, nhưng trẫm cũng không quản được, nếu ép quá không biết nó sẽ làm ra chuyện không hay gì. Lại nói trẫm cũng không nỡ để nó chịu ấm ức nên đã đáp ứng nó. Hơn nữa tiểu thư Ngọc gia là người nó thương, thái hậu thấy được không?”

    Thái hậu gật đầu một cái, hiện giờ hoàng thượng rất tin yêu Tiêu Dạ Huyền, trong lòng thái hậu biết rất rõ, vì thế càng cố gắng bắt lấy cơ hội này lôi kéo thế tử về phe mình, “Ai gia không nói không để nó cưới tiểu thư Ngọc gia, chỉ là cưới thêm một thê tử nữa, đây là thêm hoa trên gấm, chuyện tốt mà! Cùng lắm thì cho hai đứa làm chính phi luôn cũng được”

    Không phải thêm hoa trên gấm, mà là đấu đá gay gắt thì có! Hồng đế cười nhạt nói: “Thái hậu nói phải lắm, chỉ là......”

    Nghe vậy, nháy mắt thái hậu sụ mặt xuống, không vui hỏi: “Chỉ là cái gì?”

    “Chắc thái hậu chưa biết, Triệu Yên này ở Sướng Xuân Viên tranh giành một đào kép, náo chết người, hiện giờ khổ chủ cáo lên, Hình Bộ đã dâng tấu chương rồi, nếu gả Triệu Yên cho Huyền nhi, với tính tình của Huyền nhi, sợ rằng còn chưa vào cửa đã bị nó xử tử theo luật” hoàng thượng có chút khổ sở nói.

    Nghe vậy, thái hậu nghẹn lời, chuyện của Triệu Yên rõ ràng nửa năm trước đã đè xuống rồi, sao lúc này lại bị moi ra. Bất quá thái hậu cũng không cam tâm bỏ qua, “Yên nhi còn nhỏ không hiểu chuyện, giao cho Triệu quốc công dạy dỗ lại là được. Nếu Yên nhi không được vậy Vân nhi nhà Tô tướng quân thế nào? Tỷ tỷ của nó cũng ở Cẩm Thân vương phủ, về sau hai tỷ muội là chị em dâu, chẳng phải càng thêm hoàn thuận vui vẻ.”

    Hồng đế ra vẻ khó xử nói: “Sợ là thái hậu chưa biết, Tô tiểu thư đã mang thai con Thừa An, Thừa An đến cầu trẫm, trẫm cũng đã đồng ý ban hôn cho nàng và Thừa An rồi, 7 ngày sau chính là ngày cưới”.

    Thái hậu vừa nghe cơ hồ muốn phun máu, cố gắng nén hồi hâu mới gật đầu nói: “Đã vậy thì thôi, thê tử Thừa An không sinh được, nó đã muốn thì theo vậy. Ai gia mệt mỏi, hoàng thượng về đi”.

    Hồng đế hành lễ cáo lui, ung dung rời khỏi Từ Ninh Cung.

    Thái hậu nhìn theo bóng lưng hoàng thượng, âm thầm nuốt cục tức xuống. Bất quá chuyện này liên quan đến Tiêu Thừa An, không muốn nhượng bộ cũng không được.

    Tiêu Thừa An, năm nay 35 tuổi, là kẻ hèn nhát, khó thành tài, từ nhỏ chứng kiến một ít thủ đoạn của Liễu thái hậu xong, đối với Liễu thái hậu luôn tôn kính nhưng không gần gũi. Dù gì cũng là cháu ruột, Liễu thái hậu cực kỳ thương yêu. Dưới sức ép của Liễu thái hậu Tiêu Thừa An cưới trưởng nữ của Triệu quốc công làm chính phi, nhưng đến giờ vẫn chưa có con, mà Triệu thị lại ốm đau bệnh tật luôn.

    Tô Vân tính tình lẳng lơ, đã sớm gian díu với Tiêu Thừa An, Liễu thái hậu biết, nhưng vẫn cho là chỉ cần chú ý một chút, dùng chút kế là có thể để Tô Vân đường đường chính chính vào Cẩm Thân vương phủ. Ai ngờ giờ Tô Vân đã mang thai con Tiêu Thừa An, chuyện mất mặt như vậy mà Tiêu Thừa An còn đến xin Hồng đế, quả là ngu xuẩn vô cùng.

    Liễu thái hậu nghĩ tới nghĩ lui, lòng rất bực mình, mình tính kế một đời, chỉ tiếc con trai ruột chết sớm, không thể kế thừa đế vị, nên mới rơi xuống thế bị động như hôm nay. Lúc trước vì tranh đoạt địa vị hoàng hậu, Liễu thái hậu đã làm rất nhiều chuyện mờ ám, mặc dù lúc đó không ai phát hiện, nhưng không biết có lộ ra gì không. Hiện tại sức khỏe mình càng ngày càng tệ, ngộ nhỡ mình ngã xuống rồi, chẳng phải Liễu gia cũng xong luôn sao. Tuy nói trong cung và Cẩm Thân vương phủ đều đã có người Liễu gia, nhưng vẫn chưa đủ. Chỉ có lôi kéo đứa cháu hoàng thượng yêu nhất về phe mình mới có thể hoàn toàn yên tâm được.

    Vốn thái hậu muốn nhắc đến nữ nhi Liễu gia, nhưng hiện giờ những chính nữ các chi trong Liễu gia đều đã gả đi. Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ còn nữ nhi nhà Liễu quốc công là được, nếu tiểu thư Ngọc gia cũng là thứ nữ vậy thứ nữ Liễu gia có gì mà không được. Bất quá chuyện này không thể tự mình nói ra, chỉ có thể khiến người khác nói thay. Liễu thái hậu gọi ma ma tâm phúc tới, thì thầm một phen xong, ma ma kia vội chạy đi lo liệu.

    Trong Cẩm Thân vương phủ, Cẩm thân vương Tiêu Dực Đức đang uống rượu Hoa Điêu lâu năm, thưởng thức ca cơ hát dân ca Giang Nam với trắc phi Liễu Như Mộng, lúc này hai mắt khép hờ, lâng lâng vui sướng. Bỗng nghe Liễu trắc phi thở dài một hơi, như có điều khó nói.

    Thấy Liễu thị như vậy, Tiêu Dực Đức mở mắt, ra hiệu ca cơ lui ra, ân cần nhìn người bên cạnh, “Ái phi sao vậy? Ca cơ hát không hay?”

    “vương gia, thiếp thân chỉ là đang lo lắng cho Điềm Nhi”.

    “Điềm nhi? Nghe rất quen, chẳng lẽ nó gây ra chuyện gì?”

    “Điềm nhi là thứ nữ nhà Liễu quốc công, trong nhà không có chính nữ, từ nhỏ nó được nuôi dưỡng như chính nữ, xem như là cháu gái của thiếp. Hôm trước tới vương phủ thăm thiếp,tình cờ thấy được Dạ Huyền, từ đó ngày đêm tương tư cơm nước không màng. Vốn thiếp muốn làm mai cho hai đứa, không ngờ hoàng thượng đã hạ chỉ ban hôn trước. Tiểu thư Ngọc gia cũng tốt, nhưng dù gì cũng là thứ nữ, như vậy có hơi uất ức cho thế tử nhà chúng ta. Vương gia, đứa cháu này của thiếp tuy là thứ nữ bất quá cầm kỳ thi họa đều tinh thông, rất xứng với thế tử. Không bằng vương gia để cho Điềm Nhi được thỏa tâm nguyện, cùng Ngọc tiểu thư gả cho thế tử, xem như là tấm lòng của người làm cô cô như thiếp”.

    Đối với hôn sự này, Tiêu Dực Đức cũng không hài lòng lắm. Nói gì Tiêu Dạ Huyền cũng là con trai trưởng của vương phủ, cưới một thứ nữ cũng thôi đi, còn là một quan tam phẩm nho nhỏ. Bất quá Liễu gia...... Tiêu Dực Đức vẫn có chút do dự.

    Thấy Tiêu Dực Đức do dự, nháy mắt Liễu thị rơi lệ đầy mặt.

    “Ái phi sao vậy?”, Tiêu Dực Đức lo lắng hỏi.

    “Vương gia, sớm muộn gì Cẩm Thân vương phủ này cũng là của thế tử, vương phi không vừa mắt thiếp, nếu Điềm nhi có thể vào phủ, thiếp còn có chỗ mà dựa vào, nếu không, tương lại sợ là thiếp không còn đất dung thân trong vương phủ”.

    Nghe Liễu thị nói vậy, Tiêu Dực Đức lập tức hiểu ý, vương phi Trần thị và Liễu thị trước giờ bất hòa, với tình tính Trần thị sợ rằng sau khi trưởng tử kế thừa vương vị, nhất định sẽ tính sổ Liễu thị. Nghĩ đến đây, Cẩm Thân vương vỗ bàn một cái nói: “Ái phi nói rất đúng, bổn vương lập tức vào cung nói hoàng huynh hạ một thánh chỉ nữa, để Điềm Nhi cùng là chính thê, thành toàn tâm nguyệncủa ái phi”.

    Nghe vậy, Liễu trắc phi nhanh chóng hết buồn, bưng bầu rượu lên rót vào ly, dịu dàng nói: “Vương gia, ngài đối thiếp thật tốt, thiếp kính vương gia một ly!”

    Nhìn Liễu Như Mộng dịu dàng như nước, Tiêu Dực Đức uống rượu xong, nói “Ái phi chờ ở đây, bổn vương đi một lát sẽ về ngay!”
     
    Hamin137 thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56: Sóng gió ban hôn 2

    “Vâng!”

    Ngoài phòng, một phụ nhân đứng nghe cuộc nói chuyện của hai người, cười lạnh một tiếng, đi ra ngoài phủ.

    Trong Ngự Thư Phòng, Hồng đế Tiêu Lăng Thiên nhìn nhìn hoàng đệ không kém mình bao nhiêu tuổi, Tiêu Dực Đức, dù hai huynh đệ có vẻ ngoài giống nhau đến sáu phần, nhưng tính cách lại khác xa nhau. Vị hoàng đệ này đã gần 50 tuổi rồi mà vẫn chẳng có phong thái hoàng gia, bị nữ nhân Liễu gia dắt mũi, thật tức cười!

    “Hoàng đệ, trẫm mới vừa hạ chỉ lập tứ tiểu thư Ngọc giam làm chính phi của Dạ Huyền, giờ hoàng đệ lại bảo trẫm phải hạ chỉ để Liễu Điềm Nhi cùng là chính phi, chẳng lẽ hoàng đệ cho rằng ý chỉ của trẫm có thể dễ dàng thay đổi hay sao?” Hồng đế uy nghiêm nhìn Cẩm Thân vương.

    “Hoàng huynh, Liễu Điềm Nhi năm nay vừa tròn 16, là mỹ nhân nhất nhì kinh thành, lại biết cách quản gia, nhất định là một hiền thê. Hoàng đệ làm vậy, cũng là nghĩ cho Dạ Huyền mà thôi.......”

    Tiêu Dực Đức còn chưa nói hết, ngoài cửa đã tuyền đến một hồi tiếng cười giễu. “Đạ tạ phụ vương quan tâm”.

    Tiêu Dực Đức xoay người nhìn thanh niên lạnh lùng đang đến, mặt chợt căng cứng, ảo não ho khan hai tiếng, rõ ràng là cha con, nhưng con trai còn có uy nghiêm hơn lão quá chừng, khiến Tiêu Dực Đức không vui chút nào.

    Thấy người tới, sắc mặt Hồng đế ôn hòa hơn rất nhiều, cười nói: “Huyền nhi, chuẩn bị xong chưa?”

    Lướt qua Tiêu Dực Đức, Tiêu Dạ Huyền đi lên phía trước, đưa giấy đỏ trong tay cho Lý công công trình cho Hồng đề, mặt hơi có ý cười.

    Tiêu Dực Đức liếc nhìn tờ giấy đỏ, tự lẩm bẩm: “15 tháng sao? Hơi gấp chút! Phải chuẩn bị hai phần sính lễ, còn tiệc mừng nữa, một tháng chắc không đủ, 17 tháng 7.....”

    Tiêu Dạ Huyền thản nhiên hỏi: “Cho Ngọc gia 280 món sính lễ, phụ vương xác định là do vương phủ chuẩn bị?”

    Nghe vậy, Tiêu Dực Đức trợn to mắt “Cái gì, 280 món? Ngươi bị ma nhập à, cho một đứa thứ nữ của Ngọc gia 280 món sính lễ? 100 là đủ rồi, bên phía Điềm Nhi không thể chậm trễ, 120 món.”

    Nghe thấy lời Cẩm Thân vương, Hồng đế cau mày, hoàng đệ chưa già mà đã hồ đồ, Dạ Huyền không đồng ý nhưng hoàng đệ lại giống như không quan tâm, còn la hét chuẩn bị sính lễ cho Liễu gia gì đó.

    “Ta biết mấy năm nay ngươi chuyển ra ngoài, gây dựng được sản nghiệp không nhỏ, sính lễ chắc là không cần vương phủ lo, Liễu Điềm Nhi gả cho ngươi rồi, ngươi nhất định phải......”

    “Người của Liễu gia cứ giữ lại cho phụ vương hưởng thụ đi!” Nghe Cẩm Thân vương tự biên tự diễn nói, nụ cười của nam tử áo đen hóa thành băng giá, vừa sải bước ra khỏi Ngự Thư Phòng vừa nói.

    “Nghịch tử này rốt cuộc là có ý gì, ngươi dám nói chuyện với bổn vương như vậy, hoàng huynh xem nó càng lớn càng không nghe lời”,Tiêu Dực Đức lầm bầm oán trách với Hồng đế.

    Hồng đế nhìn bóng lưng đi xa, dời tầm mắt về phía Tiêu Dực Đức, trong mắt có uy nghiêm không thể kháng cự : “Người của Liễu gia đừng bàn nữa, đừng nói là Dạ Huyền ngay cả trẫm cũng sẽ không đồng ý. Ta thấy hoàng đệ bị nữ nhân làm u mê rồi, đã quên mất phía sau Liễu trắc phi của ngươi là ai.”

    Nghe vậy, mặt Tiêu Dực Đức cứng đờ, vội vàng nói: “Hoàng huynh, cũng chỉ là vị thế tử phi mà thôi, cho Liễu gia thì sao? Như Mộng theo đệ đã lâu, chưa từng làm gì quá đáng. Hoàng huynh có được giang sơn nhiều nằm, thái hậu không có phe cánh trong triều, còn lo gì nữa. Năm đó hôn sự của đệ, đệ không thể làm chủ, giờ chẳng lẽ ngay cả hôn sự của nhi tử mình đệ cũng không thể quyết định sao?”

    “Diệt cỏ phải diệt tận gốc, trẫm tuyệt đối không cho phép phe thái hậu khôi phục lại. Tửu lượng của ngươi trước giờ là ngàn chén không say, năm đó ở yến tiệc trong cung làm sao lại vì say rượu mà hồ đồ lên giường với Liễu thị? Món nợ này ta còn chưa tìm ngươi tính đó,ngươi còn mặt mũi nói ngươi là cha ruột của Dạ Huyền sao? Nó còn chưa ra đời ngươi đã làm ra chuyện bại hoại như vậy, ngươi cho là nó có thể thích nữ nhân Liễu gia sao?”

    Hồng đế nghiêm khắc chất vấn khiến Tiêu Dực Đức đỏ mặt, lúc đó quả thật Tiêu Dực Đức không say, nhưng nhìn Liễu Như Mộng rơi lệ đầy mặt tha thiết chỉ cầu được ở bên cạnh mình, thì không kiên quyết được. Vì muốn Liễu thị có một danh phận, mới để vương phi Trần thị đang mang thai và hoàng hậu thấy được một màn kia...... Chuyện này bị nói ra, Tiêu Dực Đức liền như quả bóng xì hơi.

    “Thôi, ta biết ngươi là kẻ u mê, bất quá ngươi phải nhớ kỹ một điều, nếu Liễu thị không an phận, hoàng gia tự có thủ đoạn của hoàng gia, đến lúc đó chớ trách trẫm không nể tình!” thấy đầu Cẩm Thân vương cúi càng ngày càng thấp, Hồng đế cũng không muốn nói thêm gì nữa.

    Nghe vậy, Tiêu Dực Đức hoảng sợ “Hoàng huynh.......”

    “Được rồi, trẫm nói đến thế thôi, hôn sự Dạ Huyền trẫm cho phép, về phần sính lễ, Dạ Huyền tự quyết định, hoàng thúc ta đây sẽ không keo kiệt. Dù sao Dạ Huyền cũng là Câm Thân Vương thế tử, sau khi thành thân tất nhiên sẽ ở tại vương phủ. Hôn sự này nếu ngươi không muốn lo liệu, trẫm sẽ phái người qua lo. Không còn việc gì nữa thì lui đi!”

    Thấy Hồng đế đã mở miệng đuổi người, sắc mặt CẩmThân vương hết sức khó coi, nhưng không dám dây dưa nữa, dù sao nếu thực chọc giận hoàng huynh, xử lý ái phi mình thì còn mất nhiều hơn được. Vả lại, chỉ cần Liễu Điềm Nhi chủ động một chút, luôn có cơ hội. Tiêu Dực Đức nghĩ vậy, trong lòng cảm thấy tốt hơn nhiều, hành lễ rồi đi khỏi Ngự Thư Phòng.

    Không lâu sau khi Cẩm Thân vương Tiêu Dực Đức đi, hoàng hậu mặc Phượng bào đi vào, thấy Hồng đế đang phê tấu chương, nhẹ nhàng đi đến nhận lấy thỏi mực trong tay Lý công công, đứng một bên mài mực cho Hồng đế.

    “Nghe nói hôm nay muội muội của nàng cũng vào cung? Không nháo gì chứ?” Hồng đế thấy hoàng hậu, sắc mặt dịu xuống, hỏi.

    Hoàng hậu nghe vậy khẽ lắc đầu, cười nói: “Phù muội vào cung, một câu oán trách cũng không có, chỉ nói Huyền nhi thích sẽ không phản đối, còn có ý muốn tổ chức hôn lễ lớn hơn.”

    “Ồ? Việc này ngoài dự đoán của trẫm”, việc Cẩm Thân vương phi suốt ngày đi tìm chính nữ nhà quyền quý để chọn thế tử phi Hồng đế có nghe thấy, hiện giờ Ngọc tiểu thư hiển nhiên là không phù hợp yêu cầu của nàng ta, nên phản ứng thế này làm Hồng đế hơi khó hiểu.

    “Muội muội này của thần thiếp, toàn bộ tâm tư đặt trên người vương gia, với trắc phi Liễu thị như nước với lửa. Chỉ cần có thể thắng được Liễu thị Phù muội đều sẵn sàng, hiện tại Liễu thị chê bai tiểu thư Ngọc gia, tất nhiên Phù muội sẽ làm ngược lại.”

    Nghe vậy, Hồng đế nói: “Vậy lại tốt, chứ nếu phu thê hai người đều không đồng ý, thì có chút phiền.”

    “Hoàng thượng, sợ là bên thái hậu sẽ khôngchịu thua như vậy, thần thiếp nghe nói, Liễu gia dạy dỗ nữ nhi có chút bản lĩnh, nếu cứ dây dưa, chỉ sợ cũng sẽ có lúc thành công.”

    Hồng đế tiếp tục phê tấu chương, cười nói: “Bản lĩnh gì? Bất quá là mánh khóe của gái lầu xanh mà thôi, hoàng hậu chớ lo lắng quá, bản lĩnh phải có cơ hội dùng mới kêu là bản lĩnh, Liễu gia muốn mưu tính Dạ Huyền, nhật định sẽ bị thiệt. Dạ Huyền rất thích Ngọc tiểu thư này, lúc trước Đồ Cương ở Chiêm Sự Phủ bất quá chỉ nói truyền ra một câu ‘trong danh sách chọn thế tử phi không có tiểu thư Ngọc gia’, mà nay trẫm chẳng biết phải đi nơi nào tìm hắn. Còn nữa, những nữ tử Trấn Bắc Vương tìm về ai mà không có thủ đoạn, nhưng giờ lại đang ở đâu?”

    “Hoàng thượng nói phải”, đối với đứa cháu lớn lên bên mình từ nhỏ, hoàng hậu không có chỗ nào không hài lòng, nên thấy cha mình tức giận cũng chỉ cười trừ cho qua.

    “Thần thiếp thật muốn gặp Ngọc tiểu thư một lần, để xem rốt cuộc dáng dấp ra sao mà có thể khiến Huyền nhi yêu thương đến vậy”

    Hồng đế cười to nói: “Nếu nàng muốn gặp, chọn ngày tuyên vào cung là được.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57: Của hồi môn
    Từ Dược Tiên Đường trở lại Nhàn Nguyệt Các, Như Ca liền thấy Thanh Trúc đang sốt ruột chờ.

    “Tứ tiểu thư về rồi!” Thanh Trúc thấy Như Ca vội vàng tiến lên, ghé vào tai Như Ca nói nhỏ: “Vừa nãy Thất ma ma tới kêu phu nhân đi Tây viện, bảo là để chuẩn bị của hồi môn cho tiểu thư! Còn nói khi tiểu thư về thì qua đó một chuyến”.

    Nghe vậy, Như Ca không vào phòng, đi thẳng đến Tây viện, mới đến cửa đã nghe ồn ào, hình như là rất nhiều người. Quả nhiên, vừa vào Ninh Phúc Đường liền thấy Lưu thị, Giang di nương, và mấy vị phu nhân khác ngày thường rất ít gặp.

    Tin về hôn sự của Như Ca vừa truyền ra, Ngọc phủ từ trên xuống dưới, kể cả người thân bên nhà lão phu nhân rối rít đến thăm hỏi, mang theo lễ muốn bám víu Như Ca, đều bị Liệt thị cho trả lại hết. Những vị phu nhân này ngoài mặt thì đến thăm lão phu nhân nhưng thực tế tìm ai thì trong lòng lão phu nhân rất rõ ràng. Tuy vậy, Như Ca gả cho thế tử, của hồi môn không thể qua loa, những người này đến đưa bạc thật rất hợp ý lão phu nhân.

    Thấy Như Ca tới, nháy mắt trong phòng yên tĩnh lại, mọi người bắt đầu quan sát người sắp thành thế tử phi này, dung nhan khuynh quốc khuynh thành, khó trách khiến Cẩm Thân vương thế tử không màng những tiểu thư nhà quyền quý khác mà xin hoàng thượng hạ chỉ ban hôn!

    “Tứ tiểu thư thật đẹp!”

    “Vừa nhìn đã biết là đứa bé có phúc”.

    “Phu nhân nói gì thế, đã là thế tử phi còn có thể không có phúc được sao?”

    ... ...... ...

    Như Ca làm lễ chào cả đám xong, lão phu nhân ra hiệu ngồi xuống, rồi nói: “Nghe nói bên thế tử đã chuẩn bị sính lễ. Của hồi môn của con tổ mẫu đã bàn bạc với phụ thân con và các thúc bá, tuyệt sẽ không bạc đãi con, mặc dù chưa đóng rương xong, nhưng danh sách đã có đây.”

    Thất ma ma lấy ra một tờ giấy đỏ từ hộp gỗ, đang định đọc, thì từ ngoài truyền vào tiếng chào, Ngọc Chính Hồng trở lại.

    “Nếu lão nhi đã về, chờ nó vào rồi đọc luôn.” Lão phu nhân phất tay một cái ý bảo Thất ma ma dừng lại, chờ Ngọc Chính Hồng.

    Ngọc Chính Hồng chào lão phu nhân xong, ngồi xuống ghế trên cho mấy người kia làm lễ.

    “A, mẫu thân định đọc danh sách đồ cưới sao?” Thấy tờ giấy trên tay Thất ma ma, Ngọc Chính Hồng tất nhiên biết là đang làm gì, nhưng vẫn cố hỏi một câu.

    “Ừ, Thất ma ma bắt đầu đi. Con cũng nghe thử xem có gì cần thay đổi không.”

    “Của hồi môn của Tứ tiểu thư gồm có, một cửa hàng ở phố Đông, một tòa nhà ở thành Tây, một điền trang ở ngoại thành, ruộng tốt 500 mẫu, hai cây san hô Đông Hải, 6 bộ trang sức vàng ròng, hai bình hoa Lưu Ly,......tổng cộng là 80 món. Lão phu nhân, không biết lão nô có đọc sai gì không?”

    Ước chừng Thất ma ma đọc nửa canh giờ, những thứ này đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần, dĩ nhiên sẽ không có gì sai lầm. Lão phu nhân lắc đầu tỏ vẻ không sai.

    Kỳ thật lão phu nhân cũng không muốn đọc danh sánh đồ cưới lúc này, định chờ bên thế tử đưa sính lễ tới rồi mới tính, nhưng sau khi bàn bạc xong, quyết định tuyên bố trước thì tốt hơn, phủ Cẩm Thân vương tặng sính lễ chắc chắn không tệ, tuyên bố đồ cưới trước, dù đồ cưới ít hơn sính lễ cũng không sao, chứ nếu chuẩn bị đồ cưới sau thì không biết bao nhiêu mới đủ, mà quá ít cũng khó coi. Phần lớn đồ cưới là trích từ quỹ chung của Ngọc gia, việc này quan hệ trọng đại, mấy vị phu nhân kia cũng chỉ có thể chấp nhận.

    Trong mấy người chỉ có Lý thị là hai mắt cơ hồ phun ra lửa, đây vốn phải là của Giai Nhàn và Bảo Oánh, nhưng giờ đều rơi vào tay tiểu tiện nhân Ngọc Như Ca này rồi, thật đáng hận. Liếc nhìn Thất ma ma, Lý thị nảy ra ý hay. Làm bộ nhiệt tình nói: “Ta thấy đồ cưới đã ổn, bất quá, bên người Như Ca không có một ma ma giỏi sao được, mà Hoa ma ma bên cạnh ta lại cực kỳ giỏi, không bằng như vầy đi, cho Như Ca Hoa ma ma, sau này đến phủ thế tử giúp đỡ quản lý gia đình.”

    Mấy người kia nghe vậy, nghĩ thầm: Nhị phu nhân quản nhiên là biết tính kế, cho lão ma ma bên người mình, chẳng khác nào muốn nắm tứ tiểu thư trong tay.

    Ngọc Chính Hồng nhíu nhíu mày, nghe Lưu Toàn nói Hoa ma ma này tính tình cũng không tốt gì, bất quá Lý thị là chính thất, giờ đang mang trưởng tử, không tiện mở miệng làm mất mặt Lý thị, đưa mắt nhìn về Như Ca, nếu nó tự đồng ý thì tốt rồi.

    Như Ca sao lại không biết ý của Ngọc Chính Hồng, khó xử nói: “Hoa ma ma là tâm phúc của đích mẫu tất nhiên là giỏi giang, bất quá Như Ca không dám nhận. Hồi trước lúc đón Như Ca tới kinh thành, Hoa ma ma vừa lên xe đã ngồi sập một chiếc xe ngựa mới tinh. Như Ca tuy chỉ là thứ nữ, nhưng cũng là chủ tử, để chủ tử ngồi xe cũ rách nát, mình ngồi xe mới, ma ma như vậy vẫn là để bên đích mẫu thôi.”

    Đây rõ ràng là gián tiếp tố cáo! Lý thị không kịp suy nghĩ đã bật thốt lên lời chửi, “Cho chút thể diện đã lên mặt, đồ tiện.......”

    Hiện tại trên dưới Ngọc gia phải nhờ vào Như Ca, Ngọc Chính Hồng nào dám để Như Ca bị mắng, chỉ tay vào mặt Lý thị quát: “Ngươi câm miệng cho ta, người như vậy cũng dám đưa cho tứ nha đầu, nếu chọc giận thế tử, cả nhà đều phải chết theo ngươi!”

    Hiếm lắm mới thấy đứa con này có khí phách một lần, lão phu nhân liếc Lý thị một cái, quay đầu cười với Như Ca nói, “ Tứ nha đầu, tổ mẫu cũng không ép, con muốn ma ma nào cứ chọn!”

    Lúc này dĩ nhiên là lão phu nhân phải lấy lòng Như Ca, không muốn đắc tội với nàng lúc này, hơn nữa, đã là người Ngọc phủ, dù có gả đi vẫn là người Ngọc phủ, lợi lộc sau này thế nào chẳng có.

    Như Ca cũng biết không có một ma ma vừa giỏi vừa trung thành là không được, bất quá ma ma đi theo mẫu thân đã sớm qua đời, tìm một ma ma như vậy trong Ngọc phủ quả thật không dễ dàng, cũng may hai ngày nay đã tính trước nên giờ dễ đối phó.

    “Bà nội, nha hoàn ở Nhàn Nguyệt Các đều rất nề nếp, nếu như chọn nha hoàn trong viện khác sợ là sẽ làm bọn họ buồn, Như Ca nghĩ chọn ra bốn trong số đó là được rồi, còn về ma ma, dĩ nhiên là ma ma trong viện của bà nội tốt hơn......”

    Nghe Như Ca nói, lão phu nhân cũng không phản đối, chỉ cười nói: “Nha đầu này, thì ra là coi trọng người trong viện ta, vậy con nói đi, bà nội nhất định sẽ cho!”

    “Như Ca cám ơn bà nội trước ạ, vốn là Như Ca muốn Thất ma ma, nhưng Thất ma ma là thân tín của tổ mẫu, Chu ma ma lại trong coi việc ăn uống cho bà nội, biết bà nội thích ăn gì nhất, Như Ca cũng không tiện dẫn đi, vậy nghe nói chỉ còn lại Vương ma ma rồi.”

    Lão phu nhân nghĩ hồi lâu vẫn không nhớ ra trong viện mình có ai là Vương ma ma, nhưng nếu Như Ca muốn, nhất định là có người này liền thuận miệng nói: “Ừ, con đã coi trọng, thì dẫn đi đi!”

    “Như Ca cám ơn bà nội!”

    Việc lớn đã xong, thời gian còn lại các vị phu nhân kia nhao nhao làm quen với Liệt thị và Như Ca. Một lát sau, thấy những người này ít nhiều đều là vì Cẩm Thân vương phủ mà làm quen, bình thường không có giao tình gì, Như Ca và Liệt thị liền chào lão phu nhân trở về Nhàn Nguyệt Các.

    Mấy người kia thấy nhân vật chính đi rồi, tất nhiên cũng không tán gẫu nữa, nói mấy câu rồi lần lượt rời đi, Ngọc Chính Hồng có việc phải xử lý cũng đi khỏi Ninh Phúc Đường.

    Chỉ còn lại Lý thị, Giang di nương và Lão phu nhân. Thấy Hồ ma đỡ Lý thị đang muốn rời đi, lão phu nhân hỏi: “Nghe nói, hôm qua nhị nha đầu cầm dao nháo chuyện?”

    Nghe vậy, Lý thị dừng bước, sắc mặt giận dữ, rõ ràng mình đã cảnh cáo, thế mà chuyện vẫn truyền tới Tây viện.

    “Mẫu thân nghe từ đâu vậy, Bảo Oánh sao làm ra chuyện như thế......”

    Lão phu nhân nghe vậy, lớn tiếng nói: “Chém bị thương mấy người, máu loang lổ, còn nói không có, ngươi cho là người trong phủ mù hết rồi sao? Ngươi dạy nữ nhi thế nào, mà ngày càng liều lĩnh, một nữ tử, đòi đánh đánh giết giết, chẳng lẽ bị điên sao, nếu điên thật không bằng nhốt vào phòng cho rồi.”

    “Mẫu thân, Bảo Oánh chỉ là hơi bướng, nào nghiêm trọng như vậy, con đã bắt nó ở trong phòng tự suy nghĩ rồi.” Lý thị thấy vẻ giễu cợt của Giang di nương thì cắn răng thầm hận, nhất định là do ả này nhiều chuyện rồi. Còn bà già sống dai này nữa, dám nói nữ nhi mình như vậy. Nghĩ mình không biết sao, đều là một đám nịnh nót, thấy người sang bắt quàng làm họ. Giờ Ngọc Như Ca có quyền có thế thì bu lại. Nhiều lần bị trách cứ, đã khiến Lý thị sớm chán ghét lão phu nhân, bất quá hiện giờ chưa làm gì được đối phương đành nhẫn nhịn.

    Trịnh thị bưng ly trà lên uống một hớp, ngẩng đầu lên thấy Lý thị có vẻ không phục, lạnh giọng nói: “Chuyện Lý gia ta có nghe qua, tuy nói bên đó thiếu hụt đến nỗi phải bán các cửa hàng, nhưng ta cảnh cáo ngươi, chớ vì nhà mẹ đẻ mà mơ tưởng đến sính lễ của tứ nha đầu, ngươi sinh nữ nhi như vậy, đừng mong ta nâng đỡ. Mấy ngày nay ngươi cũng đã kiếm được không ít lợi lộc, tự mình suy nghĩ thật kỹ ngày đó thế tử đối xử với Âu Dương Thiệu thế nào, Hầu phủ thế tử còn không sợ huống chi là ngươi. Nếu chọc giận thế tử, cẩn thận bị róc xương lóc thịt lúc nào không hay!”

    Lời lão phu nhân hình như có tác dụng, Lý thị đáp lời: “Con dâu đâu dám có ý nghĩ đó, đã gả vào Ngọc gia chính là người Ngọc gia, quyết sẽ không gây phiền toái cho phủ ta.”

    Khuôn mặt thành khẩn của Lý thị khiến lão phu nhân tạm thời yên tâm, rốt cuộc vẫn nghĩ đến cháu đích tôn chưa ra đời. “Được rồi, ngươi có thai dễ mệt mỏi, về nghỉ ngơi cho tốt đi, đừng để ảnh hưởng đứa bé”, nói xong, lão phu nhân phất tay một cái, ý bảo Lý thị lui.

    Lý thị tức cành hông về lại Đông viện, vừa ngồi xuống, liền lệnh Hồ ma ma và Hoa ma ma lôi tất cả nha hoàn và gã sai vặt ngày đó nhìn thấy Ngọc Bảo Oánh nổi điên tới, đánh mỗi người 50 hèo, cho đến lúc mấy người đó hôn mê mới thấy bớt tức.
     
    Hamin137 thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57: Của hồi môn 2

    Sau khi bình tĩnh lại, Lý thị bắt đầu tính toán làm sao lấy được bạc từ hôn sự này để cứu nhà mẹ đẻ. Lời lão phu nhân hiển hiên có chút tác dụng, nhưng chuyện Lý gia không phải nhỏ, một khi bên trên tra ra, cả Lý gia sẽ đi tong. Lý thị hiểu rất rõ, mấy năm nay nhờ nhà mẹ để hậu thuẫn mình mới có thể có tiếng nói trong Ngọc phủ, nếu không còn hậu thuẫn nữa, chỉ sợ vợ cả cũng bị ra rìa, nên vô luận thế nào đều phải giúp anh trai bù vào chỗ thiếu hụt.

    Nghĩ tới đây, Lý thị vội vàng kêu Hồ ma ma gọi Hoa ma ma tới, mấy người bắt đầu âm thầm lập mưu.

    Bên kia, Như Ca và Liệt thị về Nhàn nguyệt Các. Khoảng nửa canh giờ sau, quản gia Lưu Toàn dẫn một người phụ nhân vào. Thấy Như Ca ngồi sau rèm, kính cẩn nói: “Tứ tiểu thư xem thử đây có phải là Vương ma ma mà tiểu thư nói không?”

    Lưu Toàn tìm khắp viện lão phu nhân, mới thấy một ma ma họ Vương làm ở phòng tạp dịch, liền dẫn qua đây.

    Như Ca nhìn y phục trên người phụ nhân mặt dù đã giặt tới trắng bệch, mộc mạc, nhưng rất sạch sẽ, vẻ mặt hoạt bát, đúng là người trong trí nhớ. Liền nói: “Đúng là vị Vương ma ma này, làm phiền Lưu quản gia rồi.”

    Nói xong lấy ra một tờ ngân phiếu ý bảo Thanh Nhi đưa cho Lưu Toàn.

    “Từ lúc Như Ca đến Ngọc phủ, Lưu quản gia quan tâm Nhàn Nguyệt
    Các nhiều, Như Ca ghi nhớ trong lòng, ngân lượng này không có ý gì khác, chỉ để Lưu quản gia mua một bầu rượu ngon thôi, mong Lưu quản gia nhận.”

    Lưu Toàn nghe vậy, vội vàng nói: “Đây là trách nhiệm của LưuToàn, làm sao cho chủ tử hài lòng, nào dám không biết xấu hổ mà muốn tiểu thư thưởng”.

    “Lưu quản gia, Như Ca không ở trong phủ lâu nữa, sau này nếu Nhàn Nguyệt Các có chuyện gì, còn phải nhờ quản gia giúp đỡ nhiều, nếu Lưu quản gia không nhận, Như Ca rất băn khoăn.”

    Thấy Như Ca chân thành như vậy, Lưu Toàn không tiện từ chối, nhận lấy ngân phiếu xong cũng không nhìn qua giá trị, nói: “Vậy Lưu Toàn tạ tiểu thư thưởng, lão phu nhân còn đang chờ, Lưu Toàn xin cáo lui trước, nếu tiểu thư còn gì phân phó, cứ kêu bọn nha hoàn trong viện tới bảo một tiếng là được.”

    “Lưu quản gia đi thong thả!”, Như Ca gật đầu một cái, ý bảo Thanh Nhi tiễn khách.

    Sau khi Lưu Toàn đi, Thanh Nhi nói thầm mấy câu bên tai Như Ca rồi vén rèm ra. Như Ca nhìn phụ nhân trước mặt, “Gần đây trong nhà Vương ma ma ổn cả chứ?”

    Vương ma ma cung kính dập đầu sau đó đứng dậy nói: “Cháu ngoại lão nô đã khỏe lại, ngày khác lão nô sẽ dẫn nó tới tạ ơn cứu mạng của tiểu thư.”

    “Như Ca thật tò mò với khả năng của Vương ma ma sao lại làm ở phòng tạp dịch?”. Ở Dược Tiên Đường chỉ dựa vào một câu nói của Thanh Nhi liền biết mình là ai, chứng tỏ Vương ma ma biết rất rõ trên dưới Ngọc phủ. Vừa rồi Thanh Nhi đến phòng tạp dịch, không thấy việc khi dễ lẫn nhau, rõ ràng Vương ma ma quản lý rất tốt. Người như vậy, lão phu nhân không giữ bên người, thậm chí còn sống mờ nhạt, thật là kỳ quái.

    Vương ma ma nghe vậy, há miệng, như có điều muốn nói lại thôi chỉ bật ra một câu “Đều là chuyện xưa không đáng nhắc lại.”

    Như Ca cười cười, nói: “Ma ma đã nói với Như Ca ngày sau có cơ hội nhất định sẽ báo đáp, muôn lần chết không từ, sao có chút chuyện xưa lại không nói cho ta biết chứ?”

    Vương thị suy nghĩ hồi lâu, kể tường tận lại chuyện xưa.

    “Lão nô Vương thị, 12 tuổi thì vào Ngọc phủ, lúc ấy được phân làm nha hoàn trong viện đại thiếu phu nhân, chính là lão phu nhân bây giờ. Đại thiếu gia là người chay mặn không chê, chẳng những thê thiếp thành đàn, mà những nha hoàn có chút nhan sắc trong viện đại thiếu phu nhân đều bị đại thiếu gia nhúng chàm, chuyện đến tai thiếu phu nhân, thiếu phu nhân chẳng những không làm chủ cho bọn nha hoàn, ngược lại đem bọn nha hoàn số thì bán đi số thì giết. Tỷ muội tốt của lão nô là Thúy Bình, vốn đã có trượng phu, thời điểm gác đêm bị đại thiếu gia say rượu làm hại. Sau khi đại thiếu phu nhân biết, chỉ nói Thúy Bình không tuân thủ nữ tắc, phạt nàng 80 hèo rồi đuổi khỏi Ngọc phủ. Tướng công Thúy Bình đến tìm đại thiếu gia tranh luận, bị đánh chết, để lại một đứa con thơ..... Lão nô nản lòng, tiếc là lúc đầu vào phủ đã ký văn tự bán đứt, không đi được, đành bàn với tướng công tìm cách điều lão nô đến phòng tạp dịch, sống yên tĩnh.”

    Nghe Vương ma ma kể, Như Ca hỏi “Vậy, đứa con phu thê Thúy Bình giờ ở đâu?”

    “Đứa bé kia chính là nhi tử Vương Nhị của lão nô, sau khi cha mẹ ruột qua đời, nó bị bệnh nặng, lúc hết bệnh cái gì cũng không nhớ được, trở nên ngờ ngệch một chút, được lão nô nuôi dưỡng nên gọi lão nô là mẫu thân đã 18 năm. Lão nô không mang nó vào Ngọc phủ mà để nó đến làm trong lò rèn do con rể lão nô để lại.”

    Rất giống những gì Thanh Loan điều tra, Vương ma ma với lão phu nhân có khúc mắc sâu xa như vậy, xem ra có thể tin tưởng được. Nghĩ vậy, Như Ca mỉm cười hành lễ, nói: “Ma ma là người trọng tình trọng nghĩa, ngày sau Vương ma ma chính là của hồi môn của Như Ca, Như Ca còn trẻ dại, nếu có chuyện không hiểu, kính xin ma ma nhắc nhở cho”.

    Vương ma ma thấy vậy, cũng không cản, chỉ chân thành nói: “Tiểu thư lòng dạ nhân từ, lão nô bất tài, được hầu hạ tiểu thư là phúc phận của lão nô, chỉ là thứ cho lão nô nói thẳng, tiểu thư gả cho thế tử, 4 nha hoàn làm của hồi môn cần phải chọn lựa kỹ càng.”

    “Ma ma nói phải, Thanh Trúc cần ở lại Ngọc phủ giúp mẫu thân xử lý mọi chuyện trong ngoài Nhàn Nguyệt Các, chỉ còn có Thanh Nhi và Thanh Loan là có thể, tin chắc ma ma hiểu rõ người trong Ngọc phủ hơn Như Ca nhiều, còn lại hai nha hoàn, nhờ ma ma chọn giùm.”

    Vương ma ma nhìn Thanh Loan và Thanh Nhi, trầm ngâm chốc lát, hỏi: “Xin hỏi tiểu thư, có cần chọn thông phòng không?”

    Tục lệ ở đây, lúc thành thân sẽ mang theo nha hoàn thông phòng, nên nghe Vương ma ma hỏi vậy Như Ca cũng không thấy tức giận.

    “Ma ma chỉ cần chọn người đàng hoàng an phận là được, những kẻ không biết an phận đừng nói là làm nha hoàn của hồi môn, trong Nhàn Nguyệt Các cũng không thể giữ.”

    Ý tứ là không cần, Vương ma ma không nói nữa, điểm mặt lại những nha hoàn đã gặp qua trên đường đến đây, sau đó nói: “Trong Nhàn Nguyệt Các còn mấy nha hoàn lão nô chỉ gặp mặt chưa biết rõ lai lịch, xin tiểu thư cho thêm mấy ngày, để lão nô kiểm tra kỹ.”

    “Tất cả nghe theo ma ma”, nhớ tới trong đồ cưới của mình còn hai điền trang, hiện tại cũng không có người coi sóc, liền nói: “Nếu ma ma đồng ý, không bằng cho tướng công và nhi tử của ma ma thay ta quản lý hai điền trang trong đồ cưới, còn cháu ngoại của ma ma chờ lớn thêm chút nữa thì kiếm phu tử dạy học cho nó, coi như là tấm lòng của ta với ma ma.”

    Vương ma ma nghe vậy, cảm kích nói: “Lão nô tạ tiểu thư thương xót, trượng phu lão nô quản sổ sách điền trang đã nhiều năm, rất rành chuyện điền trang, tiểu thư là ân nhân của cả nhà lão nô, cả nhà lão nô nhất định tận lực làm tốt chuyện tiểu thư phân phó.”

    “Ma ma không cần nói cám ơn, về sau ma ma và ta là người một nhà”, Như Ca lấy tờ ngân phiếu trong hộp trên bàn ra tự tay giao cho Vương ma ma, nói: “100 lượng này ma ma nhận lấy, về lo liệu mọi việc trong nhà, nếu không đủ, cứ nói.”

    Vương thị giật mình, trong lòng cảm động, chủ nhân như vậy nếu không tận tâm hầu hạ, ông trời cũng sẽ nổi giận.

    “Tạ tiểu thư, nhiêu đây là đủ rồi. Lão nô....... Cáo lui.”

    Vương ma ma đi rồi, lát sau Liệt thị vào, cười nói: “Vương ma ma này là người thành thật, con phải đối xử cho tốt nha.”
     
    Hamin137 thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58: Mẹ con

    Trong phủ thế tử, từng rương to phủ tơ lụa đỏ thẫm thêu hoa bày đầy trong đại sảnh. Khiến Cẩm Thân vương phi nhìn thấy trong khoảng thời gian ngắn còn chưa hết kinh ngạc.

    Trước giờ Trần thị biết nhi tử mình tài sản rất nhiều, bất quá không ngờ lại đến mức này. Còn mấy rương chưa kịp niêm phong dán chữ hỷ, trong rương không thứ nào không phải vật quý, e rằng đều là độc nhất. Những đồ này ngày mai sẽ phải mang đến Ngọc gia, Trần thị không cam lòng. Bất quả thứ nữ Ngọc gia gả đến đây, những đồ này chẳng phải sẽ mang về lại sao, nghĩ vậy Trần thị mới bình thường trở lại. Của cải như vậy vào Ngọc phủ e là sẽ có rất nhiều người dòm ngó, Trần thị lập tức mở miệng nhắc nhở Tiêu Dạ Huyền.

    “Huyền nhi, nhiều sính lễ như vậy, lúc đưa đến Ngọc phủ phải phái người canh giữ cẩn thận, dù sao đều là do hoàng thượng ban thưởng, mất thì không xong. Theo nương thấy không bằng thế này, để ta sắp xếp......”

    Tiêu Dạ Huyền thản nhiên trả lời: “Con sẽ tự phái người đến trông coi những thứ này thay nàng, chuyện nhỏ thế này không phiền mẫu phi quan tâm.”

    Thấy vẻ mặt Tiêu Dạ Huyền chợt trở nên lạnh lẽo, Trần thị ngượng ngùng nói: “Mẫu phi cũng nghĩ thay Ngọc tiểu thư thôi, nó là thứ nữ, sính lễ nếu bị dòm ngó, e là cũng chỉ có thể nhẫn, phái người vương phủ đến trong coi, an tâm hơn.”

    Thấy ánh mắt của Trần thị, Tiêu Dạ Huyền lạnh lùng nói, “Nếu không còn chuyện gì nữa mẫu phi về phủ nghỉ ngơi sớm đi!”

    Nghe vậy, nháy mắt mặt Trần thị trở nên cứng ngắc, ra vẻ bi thương: “Ta biết những năm nay ta ít quan tâm con, nhưng dù sao, ta cũng là mẫu phi của con, mấy năm rồi vì hôn sự của con mà tốn không ít sức, nay con thành thân, càng lạnh nhạt với mẫu phi. Chẳng lẽ con quên ta là mẫu phi của con!”

    “Mẫu phi! Ha ha” nhìn phụ nhân trước mặt, trong mắt Tiêu Dạ Huyền có chút bi ai, dường như nhớ lại những ký ức không muốn nhớ nhiều năm về trước. Tuyết rơi tán loạn, vì để phụ vương ngủ lại Đông Uyển, mẫu phi bỏ mình vào trong nước lạnh lẽo, cho đến khi sốt cao bừng bừng, mới hớn hở đến Tây Uyển gọi người! Vì đối phó với Liễu trắc phi, cố ý để mình bưng bát súp có thuốc gây vô sinh đến cho Liễu thị uống, bị phụ vương phát hiện, liền đổ tội mình ‘không hiểu chuyện’, kết quả mình được đưa vào cung nuôi dạy. Lúc tính mạng mình bị đe dọa càng thêm.... ..... Mẫu phi vĩ đại dường nào!

    Trần thị nghe thấy tiếng cười bi thương của Tiêu Dạ Huyền, hình như cũng ý thức được mình chưa từng làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, nhất thời lúng túng đứng đó.

    Lão bộc đứng bên cạnh thấy vậy, vội vàng tiến lên, kính cẩn nói: “Vương phi, không còn sớm nữa, hôm này là ngày đầu tiên của nửa tháng sau, là ngày vương gia và vương phi đoàn tụ, sớm về phủ thôi, chớ để vương gia đợi lâu.”

    Cẩm Thân Vương yêu trắc phi Liễu thị, nhưng không thể không nhìn đến vị chính phi này, liền quy định nửa sau của một tháng sẽ ở lại trong viện Trần thị, tránh cho Trần thị lại vào cung nháo ầm ĩ. Dù sao cứ quy định cho có lệ vậy thôi, chứ thê thiếp trong vương phủ cũng không phải chỉ có hai người.

    Nghe vậy, Trần thị giống như tìm được bậc thang tự nhiên sẽ nghe theo, nói: “Xem trí nhớ của ta này, sợ là vương gia đang đợi ta về dùng bữa tối, bên này làm phiền Trần quản gia lo liệu rồi.”

    Nói xong, thoáng nhìn qua Tiêu Dạ Huyền rồi dẫn nha hoàn đi.

    Sau khi Trần thị đi, Tiêu Dạ Huyền đứng một lúc lâu trong hành lang rồi nói với lão quản gia bên cạnh: “Chuẩn bị xe!”

    Buổi chiều, Vân Kiệt về, vì tập võ nên người đã gầy đi rất nhiều, vì thế Như Ca vào bếp, tự tay làm bữa tối. Gồm có sườn ram mật, cua chua cay, da heo sữa chiên giòn, bánh chẻo ngũ vị chiên, gà súp, bánh ngọt uyên ương, và một nồi cháo tôm sườn thơm ngào ngạt. Sắp nấu xong, Thanh Loan bước nhanh đến, nói thầm bên tai Như Ca: “Tiểu thư, thế tử đang chờ ở cửa bên!”

    Như Ca ngẩn ra....thả con tôm trong tay xuống, dặn nha hoàn Tiểu Mãn coi lửa, rửa tay xong liền theo Thanh Loan đến cửa bên.

    Trên đường đi, nghe Thanh Loan nói mới biết, vừa rồi gã trông cửa bên đến Nhàn Nguyệt Các báo có người tìm, tới nơi Thanh Loan mới biết người tìm mình là nam tử áo đen đã gặp ở tòa nhà bên phố Đông hôm nọ. Ngoài cửa là một chiếc xe ngựa hoa lệ, người trong xe là cô gia tương lai đến tìm tiểu thư nhà mình, bất quá không tiện nói rõ tên tiểu thư mới nhờ gã sai vặt kêu mình đến.
    Nghe Thanh Loan nói, Như Ca thầm lầu bầu, người này ngày thường leo tường đột nhập, hôm nay sao lại quy củ thế. Đột nhiên nhớ ra bộ dáng một người mấy ngày qua cứ ở ngoài phòng đẩy cửa nhưng mãi không vào được, liền nhịn không được bật cười.

    Tới cửa bên, liền thấy xe ngựa. Nam tử áo đen đứng cạnh xe, thấy Như Ca đến lui ra kéo màn xe lên.

    Nam tử trong xe đang nằm nghiêng nhàn nhã thấy Như Ca tới vươn tay ra, ý bảo đỡ nàng lên xe.

    Nhớ Thanh Loan còn đang đứng một bên, Như Ca không đưa tay để Tiêu Dạ Huyền kéo, mà tự lên.

    Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền cũng không giận, chỉ là Như Ca vừa tiến vào liền ôm lấy cô gái nhỏ đầu cứng cổ vào lòng. Nghe thấy người trong lòng kinh hô một tiếng, Tiêu Dạ Huyền vui vẻ cười to.

    Hai người nằm trên nệm mềm, Như Ca được Tiêu Dạ Huyền ôm thật chặt vào lòng, một mùi hương nhàn nhạt bao lấy làng, bị trêu Như Ca tức giận đập đập, lại nghe được tiếng rên của Tiêu Dạ Huyền. Thấy vết ướt trên ngực Tiêu Dạ Huyền, Như Ca cả kinh, lúc này mới nhờ tới người này có vết thương cực kỳ nghiêm trọng do cổ trùng tạo thành trên ngực. Kéo áo Tiêu Dạ Huyền ra, trước mắt là một lớp băng gạc nhuốm máu, lộ ra vết thương thối rữa.

    Thấy vậy, Như Ca áy náy vô cùng, kêu Thanh Loan đi lấy hòm thuóc và nước sạch đến. Tiêu Dạ Huyền lấy tay vuốt vuốt bụng khiến Như Ca lắc đầu một cái, người này nhìn thì rất khỏe mạnh, nhưng trên thân thể lại chẳng có mấy chỗ là tốt bèn nói với Thanh Loan: “Ngươi vào trong nói cho mẫu thân và Vân Kiệt biết cứ ăn trước đừng chờ ta. Kêu Thanh Nhi đến phòng bếp bưng một ít thức ăn đến đây. Những thứ cay nóng như cua chua cay gì đó đừng bưng đến.”

    “Dạ, tiểu thư”, Thanh Loan nghe lệnh đi vào.

    Cửa bên cách Nhàn Nguyệt Các rất gần, nên chỉ trong chốc lát Thanh Loan và Thanh Nhi đã mang hòm thuốc và một hộp thức ăn to đến.

    Như Ca nhận lấy để lên bàn trà trong xe ngựa. Tiêu Dạ Huyền nói với hai người ngoài xe: “Hai ngươi dẫn thị vệ này vào dùng cơm tối đi!”

    Nghe Thanh Nhi mời vào, nam tử áo đen theo bản năng nhìn vào trong xe, thấy Tiêu Dạ Huyền gật đầu mới đi theo hai nha hoàn đi.

    Rốt cuộc, chỉ còn lại hai người ngồi đối diện nhau trong xe.

    Thấy vết thương trên người Tiêu Dạ Huyền đã ngừng chảy máu Như Ca nói “Vết thương của thế tử đã cầm máu, không bằng hãy dùng bữa tối trước rồi xử lý tiếp” .

    Nghe Như Ca nói, Tiêu Dạ Huyền nhíu mày, như có bất mãn: “Gọi ta Dạ Huyền hoặc là Huyền!”

    Trên khuôn mặt tà lệ tuấn mỹ mang theo vẻ cố chấp như trẻ nhỏ muốn đoạt lấy đồ chơi, khiến Như Ca bật cười, thấy nam tử hình như muốn động, sợ vết thương lại chảy máu, vội vàng kêu lên một tiếng “Dạ Huyền”. Gọi một chữ ‘Huyền’ thân mật quá, nàng gọi không được.

    Mở hộp ra, đặt từng đĩa thức ăn lên bàn, món cuối cùng là cháo sườn tôm nóng hổi, làm trong xe tràn ngập mùi thơm thức ăn. Dọn xong Như Ca ngẩng đầu nói: “Thế..... Dạ Huyền, ăn thôi, nhẹ một chút, chớ để vết thương lại chảy máu.”

    Nghe Như Ca gọi, Tiêu Dạ Huyền ấm áp trong lòng, lâng lâng như trên mây nói “Ca nhi, cùng ăn với ta được không?”
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58: Mẹ con 2
    Ca nhi......gọi thân mật như vậy, nhưng không giống với mẹ gọi, hơn một chút dịu dàng và triền miên, thấy vẻ mong đợi của người trước mặt, Như Ca chợt nhớ, Tiêu Dạ Huyền, nam tử này chồng tương lại của nàng! Nghĩ đến đây, nhẹ giọng nói: “Được, cùng nhau ăn!”

    Múc một chén cháo tôm sườn nóng hổi cho Tiêu Dạ Huyền, đẩy đồ ăn đến gần hắn một chút. Như Ca lấy một chén đũa khác gắp một khối bánh ngọt, lẳng lặng ăn.

    Như Ca ăn không nhiều, đặc biệt là buổi tối, tuân thủ đúng buổi sáng ăn nhiều, trưa ăn no, tối ăn rất ít, nếu không phải vì Vân Kiệt trở lại, nàng và mẫu thân sẽ ăn bữa tối cực kỳ đơn giản. Ăn xong hai khối bánh ngọt, thấy người đối diện đang dùng tay trái vụng về gắp bánh chẻo lên ăn, Như Ca khẽ cười một tiếng.

    Vì vết thương, Tiêu Dạ Huyền chỉ có thể dùng tay trái gắp thức ăn, không thuận tay nên bánh chẻo vừa đưa đến gần miệng lại rớt xuống dĩa. Tiêu Dạ Huyền đang ảo não thì trước mắt bỗng xuất hiện một đôi đũa gắp bánh chẻo trong đĩa đưa lên miệng, hé miệng ăn, cảm thấy hài lòng vô cùng, múc một muỗng cháo trong chén của mình đưa lên miệng Như Ca.

    Đây là trả lễ? Dưới cái nhìn chăm chú của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca đành hé miệng nuốt cháo vào. Lúc Như Ca lấy khăn ra lau miệng, thì thấy nam tử đối diện ăn phần cháo còn lại trong muỗng, nhất thời mặt đỏ lên, thế này chẳng phải là hôn môi gián tiếp sao?

    Không tới thời gian một ly trà, Tiêu Dạ Huyền đã quét sạch thức ăn trên bàn. Dùng xong bữa tối, nam tử cởi áo lộ ra tấm lưng bền chắc lại có rất nhiều vết thương cũ. Như Ca lấy băng gạc và thuốc trị thương trong hòm đến, cẩn thận dùng nước rửa sạch vết thương và bôi thuốc băng bó lại.

    “Thuốc này mỗi ngày hai lần sáng sớm và tối thoa lên vết thương, sẽ khỏi dần, nửa tháng tới tốt nhất không nên uống rượu, không ăn cá tôm, hay đồ cay gì đó.” băng vết thương xong, dọn băng gạc và chén dĩa, Như Ca dặn dò.

    Tiêu Dạ Huyền yên lặng nghe, lấy một hộp ngọc trắng dưới bàn, thận trọng đưa đến trước mặt Như Ca mở ra, “Lần trước ở phủ Thọ Vương, bẻ gẫy cây trâm của nàng, đây là ‘Ám Dạ Chi Quang’ do Tây Vực tiến cống, bồi thường cho nàng, thích không?”

    Như Ca đã nghe qua về cây trâm này, có thể nói là bảo vật vô giá. E rằng hắn xin từ trong cung! Chưa nói tới giá trị của cây trâm, chỉ một phần tâm ý này, đã rất cảm động, Như Ca nhìn vào mắt đối phương, vui vẻ nói: “Cám ơn, ta rất thích”.

    Tiêu Dạ Huyền lấy cây trâm ra, cài lên tóc Như Ca, ánh sáng chói mắt của Ám Dạ càng làm nổi bật lên dung nhan xinh đẹp vô song của nàng, khiến Tiêu Dạ Huyền nhìn mê say. Thấy vậy, như Ca ngượng ngùng, gỡ cây trâm xuống, cất vào hộp.

    “Tại sao......”

    Như Ca đáp: “Chẳng lẽ Dạ Huyền muốn Như Ca cứ cài cây trâm này lượn lờ trong phủ, ngoài phủ rêu rao sao?”

    Dĩ nhiên là không, ở phủ Thọ Vương không biết đã có bao nhiêu kẻ có ý đồ với nàng, giờ nàng càng xinh đẹp không biết có thêm bao nhiêu kẻ nữa. Nàng xinh đẹp như vậy, chỉ có thể để hắn thấy. Nam tử hít sâu một hơi nói: “Đợi đến 15 tháng sau, lúc thành thân, hãy cài nó”.

    Nghe vậy, Như Ca ngạc nhiên: “15 tháng sau?”

    Mặc dù đã có thánh chỉ, nhưng vẫn chưa chọn được ngày lành, vốn nghĩ là sẽ kéo đến nửa năm, không ngờ nhanh như vậy.

    Thấy Như Ca do dự, nam tử khẩn trương: “Nàng không muốn gả cho ta?” Tiêu Dạ Huyền có chút lo sợ không yên, hắn không muốn hai người chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa, hắn muốn nàng vui, nàng hạnh phúc. Có trời biết hắn ghen tỵ với mẹ và em trai của nàng đến thế nào, hai người được sống bên cạnh nàng mười mấy năm, hắn đã bỏ lỏ thật lâu, hận không thể ngay lập tức mang nàng về phủ, cột vào bên cạnh mình. Thời gian 1 tháng đã là cực lâu.

    Thấy vẻ căng thẳng của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca biết hắn thích mình, không, có lẽ đã vượt hơn phạm vi thích, quan tâm như vậy khiến Như Ca hạnh phúc, kéo ống tay áo nam tử nhẹ giọng nói: “1 tháng thật sự quá gấp, vết thương trên người chàng sợ là.... ...”

    Nghe thiếu nữ giải thích, vẻ mặt Tiêu Dạ Huyền dịu lại, cúi đầu nói thầm bên tai nàng: “Sính lễ đã chuẩn bị xong, ngày mai sẽ phái người đem qua. Về phần vết thương nhỏ này chẳng là gì với ta cả, đêm động phòng tất nhiên sẽ không lạnh nhạt Ca nhi của ta”.

    Tên lưu manh này, rõ ràng mình quan tâm sức khỏe của hắn, hắn lại nghĩ đi đâu rồi, Như Ca trừng người trước mặt một cái. Nghe tiếng kêu của Thanh Nhi, nàng liền đi vào, không để ý hắn nữa.

    “Chủ tử, người đã đi xa ,chúng ta về chứ?”, thị vệ đứng bên cạnh thật lâu, rốt cuộc không nhịn được hỏi.

    “Đi thôi!”

    Màn xe hạ xuống, xem ngựa chậm rãi chạy về phủ thế tử. Trong xe, nam tử nắm bình thuốc tỏa ra mùi hoa nhàn nhạt, trong mắt tràn đây hạnh phúc, cõi lòng lạnh lẽo đã được sưởi ấm.

    Trở lại Nhàn Nguyệt Các, Vân Kiệt và Liệt thị đã dùng xong bữa tối.

    Từ phòng Vân Kiệt đi tới phòng mẫu thân, vừa đến cửa đã nghe thấy tiếng Ngọc Chính Hồng, đứng một lát, hình như người kia không có ý định rời đi, Như Ca liền dẫn Thanh Nhi về phòng mình.

    Sau chuyện Ngọc Chính Hồng muốn nàng làm thiếp cho Âu Dương Thiệu ngày đó, mẹ thấy Ngọc Chính Hồng đều một bộ thờ ơ, Vân Kiệt thì càng thêm không muốn gọi cha.

    Nhưng từ ngày nhận được thánh chỉ ban hôn, Ngọc Chính Hồng ngày ngày chạy đến Nhàn Nguyệt Các, nói cái gì mà dù sao cũng là Hầu phủ, Ngọc phủ không thể đắc tội, nếu thật Kim Lăng Hầu giận chó đánh mèo trách tội, cả Ngọc gia đều bị liên lụy, đến lúc đó Liệt thị và Vân Kiệt cũng đừng mong thoát khỏi......xét đến cùng đều là do chức vị của mình quá thấp nên mới không bảo vệ được người nhà.....vân vân, ý tứ chính là chối bỏ trách nhiệm ngày đó đồng thời muốn dựa vào Dạ Huyền để thăng quan tiến chức mà thôi. Như Ca không muốn dính vào, đành vờ nghe tai trái lại theo tai phải đi ra cho xong.

    Về phòng không bao lâu, thì Liệt thị và Vân Kiệt đến, Như Cả bỏ hộp ngọc trong tay xuống. Kéo Liệt thị ngồi xuống ghế êm.

    “Sao mẫu thân lại tức giận như thế?” e là Ngọc Chính Hồng lại nói gì khiến mẹ đau lòng rồi.

    Liệt thị nghe Như Ca hỏi, hốc mắt đỏ lên: “Phụ thân con thật là khinh người quá đáng, 80món đồ cưới của con bị hắn vào đại phu nhân nói thành ân huệ lớn như trời. Ta gả cho hắn, những thứ bỏ ra mấy năm trước đâu chỉ có bấy nhiêu. Lý thị bắt nạt con đến mức đó, hắn chỉ nói gả vào vương phủ rồi sau này phải quan tâm nhiều hơn đến trưởng tử chưa ra đời. Nói gì mà , dù sao cũng là người một nhà, đừng chỉ biết lo cho Vân Kiệt, mà quên những tỷ đệ khác. Quả thật không thể nói lý được, nếu thật lòng thương con, nên nghĩ đến con sống trong vương phủ cũng sẽ không dễ dàng gì, chứ sao lại nói những lời vô sỉ thế này.”

    “Mẫu thân cần gì đau lòng vì loại chuyện này, lời nói gió bay, không cần để ý”, thấy mẹ rơi lệ, Như Ca lấy hộp ngọc trên bàn tới, mở ra.

    Liệt thị thấy ánh sáng rực rỡ phát ra từ cây trâm, kinh hãi, chỉ cần là nữ nhân đều có thể đoán được giá trị của món đồ này “Đây là.....”

    Như Ca vuốt vuốt cây trâm, cười nhẹ nói : “Thế tử tặng ạ. Còn nói 15 tháng sau sẽ tổ chức hôn lễ, ngày mai đưa sính lễ qua.”

    Nghe vậy Liệt thị ngẩn ngơ, sau đó liền tươi cười rạng rỡ, không ngờ thế tử nóng lòng muốn cưới con gái mình như vậy, nhìn vẻ mặt dù bất đắc dĩ nhưng không giấu được hạnh phúc của con gái, Liệt thị cực kỳ vui mừng. Chỉ cần con gái được hạnh phúc, những thứ khác không là gì nữa.

    Như Ca trấn an Liệt thị và tiễn về phòng xong, thì đến bàn đọc sách xem xét mấy mẩu thuốc Thanh Loan mang về từ Đông viện vài ngày trước, mày nhíu lại.

    Con trai trưởng......xem ra bào thai đã thành hình rồi!
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59: Đoạt sính lễ, Hoa thị bị giết!

    Sính lễ do người của Cẩm Thân vương phủ đưa tới mới có nhiều thể diện, vì vậy rạng sáng hôm sau, Cẩm Thân vương phi Trần thị ở trước mặt trắc phi Liễu thị châm chọc một phen rồi hớn hở đến phủ thế tử kiểm kê sính lễ. Tổng cộng là 280 món, toàn bộ đều lấy tử phủ thế tử, rất nhiều món là bảo vật quý hiếm lấy từ trong quốc khố.

    Mỗi món đều là bảo vật cực kỳ quý giá, bọn tỳ nữ của vương phi nhìn thấy lòng thầm ghen tỵ lại hối hận sao lúc trước không tìm cơ hội leo lên giường thế tử. Phải biết những đồ này đều là thế tử được thưởng vì thắng trận, nếu không có bản lĩnh, sao được hoàng thượng thương yêu đến thế! Thứ nữ Ngọc gia không biết đã đi vái lạy thần thánh phương nào mà may mắn như vậy. Mấy tiểu nha hoàn xuân tâm nhộn nhạo, sau khi thành thân thế tử sẽ ở trong vương phủ, xem ra còn có cơ hội nha!

    Trần thị kiểm kê một hồi, trong lòng cũng có vài phần chua xót và oán giận, nhớ năm đó mình gả vào vương phủ, sính lễ chỉ có 150 món, mà cũng không được trân quý thế này. Con trai quá bất hiếu, có đồ tốt như thế không hiếu kính mẹ lại giữ cho con dâu.

    Hạ ma ma kiểm tra ước chừng đến 1 canh giờ mới xong. Xác nhận không còn thiếu thứ gì, cung kính đưa danh sách sính lễ cho Trần thị, “Vương phi, đã kiểm xong, giờ chúng ta đến Ngọc phủ luôn sao?”

    Trần thị bĩu môi nhíu mày nói: “Hạ ma ma, ngươi nói ta tự mình đi đến Ngọc phủ có phải là hạ thấp giá trị quá không.” Dù đã nói với hoàng hậu là muốn lo liệu tốt hôn sự cho con trai nhưng 280 món sính lễ này cũng đủ cho con nhỏ kia mặt mũi rồi. Nếu không do muốn tranh với tiện nhân Liễu thị kia, mình cũng chẳng ưa một đứa như vậy vào cửa. Tuy nói thanh danh của nó này không tệ, nhưng rốt cuộc vẫn không xuất thân từ gia tộc lớn, lại chỉ là một thứ nữ nho nhỏ, sao đáng để mình phí sức thế này.

    Hạ ma ma nghe vậy, thầm biết vương phi xem thường Ngọc tiểu thư, chỉ có thể khuyên nhủ: “Vương phi, thế tử vốn lạnh lùng, thường ngày đối với ai cũng lạnh nhạt. Duy chỉ để ý vị tiểu thư này như vậy. Tự mình đến xin hoàng thượng ban hôn, lại chuẩn bị nhiều sính lễ thế kia, tương lai vương phi nên tạo quan hệ tốt với thế tử phi mới phải?”

    Nghe Hạ ma ma nhắc nhở, Trần thị nhớ lại tình cảnh chồng không thương, con trai không thân trước mắt, nói: “Ma ma đã nói vậy, bản phi phảil àm thế nào cho phải đây? Nói thật, bản phi thật sự không muốn đi Ngọc phủ.”

    Nghe vương phi nói thế, Hạ ma ma không khỏi thất vọng, mình đã nhắc nhở đến vậy, mà vương phi còn không thông? Đã thế để vương phi đi cũng chẳng phải chuyện tốt, đành nói: “Nếu vương phi không muốn, vậy để lão nô tự mình đi, lão nô là người bên cạnh vương phi, sẽ không làm Ngọc gia mất thể diện, cũng dễ ăn nói với thế tử.”

    Trần thị nghe xong, vui vẻ nói: “Ma ma không hổ là bà vú của ta, thật hiểu lòng ta, vậy ma ma dẫn mấy tỳ nữ theo, đem sính lễ đến Ngọc phủ đi.”

    Hạ ma ma nghe lệnh, chỉ huy người mang sính lễ đi, chưa ra khỏi cửa đã thấy Tiết thiếu gia Tiết Thanh Trạch dẫn hai thị vệ áo đen tới.

    Tiết Thanh Trạch dẫn người đến trước mặt Hạ ma ma, hành lễ với Trần thị xong, chỉ hai người sau lưng mình nói: “Ma ma cho hai người họ đi theo, trước khi Ngọc tiểu thư xuất giá, đồ cưới và sính lễ sẽ do hai người họ canh giữ.”

    Trần thị nghe vậy, tiến lên nói với hai thị vệ áo đen: “Hai ngươi phải canh giữ cho tốt những đồ này, nếu có gì sơ xuất, cẩn thận đầu hai ngươi!”

    Nghe vậy, Tiết Thanh Trạch không kìm được co rút khóe miệng, nếu không do nể mặt đại ca, nói chuyện với sát thủ như vậy, sợ rằng vương phi đã đầu thân hai nơi rồi.

    Không thèm để ý Trần thị nữa, Tiết Thanh Trạch nói với Hạ ma ma: “Nghĩa huynh đã nói rõ, những sính lễ này phải để Ngọc tiểu thư tự mình xem qua mới được, qua Ngọc phủ, ma ma phải tuân thủ tôn ti chủ tớ, không được vô lễ với Ngọc tiểu thư, nếu không ma ma cũng không gánh nổi hậu quả đâu.”

    Hạ ma ma nghe vậy, thầm giật mình, vội vàng lên tiếng: “Lão nô nhất định tuân thủ, không dám vô lễ”.

    Tiết ThanhTrạch truyền lời xong, gật đầu với hai người sau lưng rồi rời đi.

    Trong lòng Trần thị hết sức không vui, Ngọc Như Ca này rốt cuộc cho nhi tử mình ăn thuốc mê gì, mà đã vào triều còn phái người tới dặn dò mấy câu như vậy.

    Hạ ma ma không ngờ, thế tử lại yêu chiều Ngọc tiểu thư đến mức này. Xem ra phải thật thận trọng từ lời nói đến việc làm, cẩn thận hầu hạ mới được.

    Nghĩ thế, Hạ ma ma liền vung tay lên dẫn đầu đoàn người đi.

    Biết hôm nay sính lễ đến, nên Liệt thị và Như Ca ở trong Nhàn Nguyệt Các không đi đâu. Ba người ăn sáng xong không bao lâu, liền thấy một đội người ngựa đến, nâng từng rương sính lễ tiến vào Nhàn Nguyệt Các.

    Đã được Tiết Thanh Trạch nhắc nhở, tự nhiên Hạ ma ma rất cung kính với Như Ca. Sau khi đưa danh mục sính lễ cho Như Ca xong liền đứng một bên đợi bên Như Ca kiểm lại.

    Số lượng sính lễ không ít, nên cả đám người Nhàn Nguyệt Các hợp lại kiểm, ngay cả Vân Kiêt cũng giúp. Một lúc lâu sau mới kiểm xong, Vân Kiệt cười híp mắt đi tới trước mặt Như Ca, giao tờ danh mục, nói: “Tỷ tỷ, thật nhiều! Đệ đã kiểm qua, đúng hết, hoa cả mắt rồi.”

    Anh rể tương lai xuất ra nhiều đồ tốt như thế cho chị, hiển nhiên là thật thích chị, anh rể này mình nhận nhận! Thiện cảm với anh rể vốn 8 phần giờ đã đủ 10.

    Vân Kiệt và Như Ca đang nói chuyện, Liệt thị cầm mấy tờ danh mục khác tới, cười nói: “Ca nhi, sính lễ thật sự rất nhiều, chừng 280 món. Phu gia quả không xem thường con!”

    Nghe vậy Như Ca cười nhẹ, người khác thấy nàng thế nào nàng không biết, nhưng người nọ đối với mình tất sẽ không có nửa phần coi thường.

    Thấy đám người Liệt thị đã kiểm xong, Hạ ma ma cười nói: “Nếu không có gì sai sót, lão nô xin về báo lại cho vương phi.”

    Như Ca bảo Vương ma ma đưa ra một tấm ngân phiếu, cười nói: “Ma ma cực khổ rồi, bạc này cho ma ma uống trà.”

    “Tạ tiểu thư ban thưởng”, nhận lấy ngân phiếu xong, Hạ ma ma hành lễ rồi dẫn người làm đi, để hai thị vệ áo đen lại. Nhìn ngân phiếu trên tay, Hạ ma ma nghĩ thầm: Ngọc tiểu thư trái lại là người hiểu chuyện.

    Sau khi Hạ ma ma đi, Liệt thị nhìn sính lễ, băn khoăn hỏi: “Ca nhi, nhiều sính lễ như vậy, để ở đâu bây giờ? Chẳng lẽ cứ để ở ngoài sân?”

    Như Ca nói: “Trong Nhàn Nguyệt Các còn mấy gian phòng trống, cứ để vào đó khóa lại là được, chuẩn bị thêm hai gian cho hai vị thị vệ ở.”

    Liệt thị gần đầu đồng ý “Cứ vậy đi.” Nói xong, gom mấy tờ danh mục sính lễ lại, đua Thanh Trúc cầm, để lát nữa đem cho bên lão phu nhân xem qua.
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59: Đoạt sính lễ, Hoa thị bị giết! 2

    Lúc này, bên ngoài Nhàn Nguyệt Các truyền đến một trận huyên náo, Lý thị dẫn theo Hồ ma ma, Hoa ma ma, và một nhóm tỳ nữ, gã sai vặt đi vào, khí thế hung hăng. Vừa bước vào cửa viện, thấy sính lễ bày đầy trong sân, nhất thời ngẩn người tại chỗ. Mới vừa rồi nghe Hoa ma ma nói, cứ nghĩ là những thứ không đáng gì, giờ tận mắt nhìn thấy quả là đầy châu báu quý giá!

    Lý thị nhìn vào một cái rương đang mở, trong đó là một gốc san hô đỏ lấp đầy cả rương lớn, Rương bên cạnh là trân châu và dạ minh châu chất thành đống, từng viên tỏa ra ánh sáng chói lọi khiến ánh mắt bà ta cũng chuyển động theo từng viên trân châu này.

    Chỉ hai rương này Lý thị đã cảm thán không dứt, tiếp nữa là từng rương ngọc như ý xanh biếc, vòng tay bằng ngọc, tượng Quan Âm bằng ngọc....... Tim Lý thị lập tức đập rộn lên, tài phú!

    Mắt Lý thị lập tức tỏa sáng như sao, mấy ngay nay bên nhà mẹ đẻ càng ngày càng căng thẳng, bán sạch sản nghiệp trong phủ cũng không bù nổi phần thiếu hụt. Kim Lăng Hầu phủ càng tuyệt tình hơn, qua tay tờ giấy nợ 10 vạn cho sòng bạc Kim Câu, trong đó toàn là dân liều mạng không đó!

    Mấy ngày nay mình cứ sống trong bất an. Giờ có những món này, liền đủ giải quyết vấn đề! Hiện tại Lý thị đã hoàn hoàn quên mất cảnh cáo của lão phu nhân, làm như chỗ không người nói: “Người đâu, đem những thứ này đi.”

    Thấy Lý thị như vậy, Như Ca vừa bực mình vừa tức cười: “Mẹ cả muốn đem sính lễ của Như Ca đi đâu?”

    Nghe Như Ca hỏi, lúc này Lý thị mới nhớ ra xung quanh còn có người, kiềm chế kích động như sóng lớn trong lòng, bày ra bộ dáng uy nghiêm của mẹ cả nói: “Như Ca, trong Nhàn Nguyệt Các không có nhà kho, những thứ này đã vào Ngọc phủ tự nhiên là đem đến nhà kho Ngọc phủ rồi.”

    Dời đến nhà kho Ngọc phủ, e rằng tháng sau liền biến thành đá hết. Kiếp trước mình gả vào Hầu phủ, Lý thị cũng đem sính lễ vào nhà kho Ngọc phủ, kết quả lúc lấy ra toàn bộ sính lễ đã biến thành đá, Lý thị chỉ nói là trong phủ có trộm, tra xét ròng rã hai năm trời cũng không tra được kẻ trộm là ai, cuối cùng đành cho qua, bây giờ muốn lặp lại chiêu cũ hay sao?

    Nghĩ đến đây, Như Ca giận quá hóa cười, nói: “Không cần đích mẫu quan tâm, trong Nhàn Nguyệt Các còn vài phòng trống, cất sính lễ vào đó là được rồi, cũng dễ trông chừng. Nhà kho Ngọc phủ một tháng mở ra đến mấy lần, người ra vào không ít, sính lễ số lượng nhiều, mà vật nào cũng quý giá, ngộ nhỡ có người nổi lòng tham, ‘ăn trộm’, biến tất cả sính lễ thành đá, lúc đó Như Ca thật phải ngậm bồ hòn làm ngọt - có khổ mà không nói được rồi.” lúc nói còn cố gắng nhấn mạnh hai chữ ‘ăn trộm’.

    Nghe Như Ca nói, Lý thị có chút sững sỡ, con nhỏ chết tiệt sao lại biết ý nghĩ của mình? Lý thị liếc mắt với Hoa ma ma, người trông coi nhà kho Ngọc phủ, rồi thẹn quá hóa giận chỉ vào Như Ca mắng: “Tiện nhân nhà ngươi, nói lời điên khùng gì đó, của hồi môn của ngươi cũng ở trong nhà kho, vẫn còn y nguyên, giờ cất sính lễ vào mất sao được? Cho ngươi chút thể diện ngươi liền lên mặt, không tự biết thân biết phận, chẳng qua là một thứ nữ nhỏ nhỏ, cho rằng gả vào phủ thế tử là có thể từ gà rừng biến thành phượng hoàng phải không? Hoa ma ma, cho người đem mấy thứ này đi cho ta!”

    Liệt thị đứng nghe hồi lâu, rốt cuộc không nhịn được nữa, tức giận nói: “Phu nhân, nơi này là Nhàn Nguyệt Các của ta, phu nhân mang người tới không biết đã báo cho lão gia, lão phu nhân chưa? Về sau những thứ này mà mất một món toàn bộ do phu nhân chịu trách nhiệm!”

    Lý thị vừa nghe, lập tức cười lạnh nói: “Liệt thị, ngươi chẳng qua chỉ là một tiểu thiếp, mà cũng dám chất vấn chính thất phu nhân ta đây. Sính lễ nhiều như thế, thứ nữ hiếu kính đích mẫu một hai món vốn là chuyện hiển nhiên, cứ cho là thật sự biến thành đá hết, chẳng lẽ lại đổ trách nhiệm lên đầu ta. Hiện giờ ta đang mang thai trưởng tử Ngọc gia, ngươi không nghĩ tới phải lấy lòng ta, để nhi tử ngươi còn có một lối thoát sao? Vậy mà còn dám khiêu khích. Hừ hừ, hôm nay ta nhất định phải đem những thứ này đến nhà kho của phủ, nếu không ngày sau làm sao có chỗ đứng trong Ngọc gia. Người đâu! Mang đi!”

    Liệt thị nghe vậy hai mắt ửng đỏ, lầu đầu tiên trong đời có xúc động muốn đánh người. Người trong Nhàn Nguyệt Các đều lòng đầy căm phẫn, Lý thị thật khinh người quá đáng, lời như vậy mà cũng nói ra miệng được.

    Nghe thấy lệnh của Lý thị, Hoa ma ma và một đám nha hoàn gã sai vặt xông lên. Nhìn thân hình ục ịch của Hoa ma ma tiến tới, Như Ca kéo Vân Kiệt lại không cho cản trở, chỉ đứng yên một bên nhìn, giống như không thèm để ý.

    Hoa ma ma cho là Như Ca sợ hãi, lắc lắc thân thể to béo đi đầu. Lần trước trên đường trở lại kinh thành, mẫu tử ba người làm mình chịu không ít khổ, sính lễ vào trong nhà kho rồi, mình nhất định giúp nó ‘trông coi’ thật tốt, đến lúc xuất giá, để nó vừa khóc vừa ra cửa!

    Hoa ma ma đắc ý đi đến, vừa đụng tay vào giấy niêm phong dán trên rương sính lễ, một một trận đau đớn khủng khiếp từ tay lan ra. Sau đó tiếng kêu như heo bị chọc tiết vang vọng không ngừng khắp Nhàn Nguyệt Các.

    “Tay của ta! A!......”

    Bên kia, ở Ninh Phúc Đường, lão phu nhân Trịnh thị nghe nói sính lễ được đưa đến Nhàn Nguyệt Các thì lòng không vui, theo lẽ phải đưa đến cho trưởng bối trong nhà xem mới phải, sao có thể trực tiếp đưa đến Nhàn Nguyệt Các?

    Nhưng dù sao là người vương phủ tự mình đưa tới, lão phu nhân cũng không thể nói thẳng. Đành ngồi trong Ninh Phúc Đường chờ Liệt thị đem danh mục sính lễ tới rồi nói sau. Không ngờ đợi hơn một canh giờ còn chưa thấy động tĩnh gì. Mà sau khi nhận được tin sính lễ của vương phủ không tầm thường, Giang di nương vội kéo Ngọc Như Long tới làm nũng một phen, nói chỉ là muốn thấy cho mở mang tầm mắt, khiến lão phu nhân càng đứng ngồi không yên, liền dẫn theo đám người Giang di nương đi đến Nhàn Nguyệt Các.

    Vừa đến cửa Nhàn Nguyệt Các, đã nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của phụ nhân, đám người cả kinh, vội vàng chạy vào. Đi vào đầu tiên, thấy những châu báo trong rương, lão phu nhân đã sống hơn 70 năm còn phải hít sâu một hơi, đừng nói gì đám người Giang di nương và Ngọc Như Long.

    Lực hút của trân bảo bị tiếng gào như chọc tiết làm giảm hơn phân nữa, mọi người nhanh chóng phục hồi tinh thần lại, thấy bên rương là hai bàn tay đầy máu nằm chỏng chơ trên mặt đất, cách đó không xa, một phụ nhân mập mạp tóc tai bù xù nằm lăn lộn, ma khóc quỷ gào. Nhìn kỹ, mới phát hiện thì ra là Hoa ma ma. Hạ nhân của Đông viện run run rẩy rẩy đứng yên một bên. Thị vệ áo đen thì đang chĩa kiếm về phía Lý thị. Lão phu nhân thầm hoảng hốt, nhíu mày, hỏi: “Chuyện gì thế này? Ai dám ở trong Ngọc phủ động đao kiếm?”

    Vốn đang khí thế bừng bừng Lý thị chứng kiến thị vệ áo đen tàn nhẫn chặt đứt hai bàn tay của Hoa ma ma, lại dùng kiếm chỉa vào cổ mình thì sợ đến cơ hồ không dám thở. Thấy lão phu nhân đến, vẫn không quên tố cáo: “Nương! Nha đầu Như Ca quả là ngoan độc! Sai khiến kẻ kia muốn giết đích mẫu!....”

    Nghe thấy lời Lý thị, kiếm trong tay thị vệ áo đen nháy mắt xẹt qua cổ Lý thị, để lại một vết máu, Lý thị không dám nói nữa, chỉ dám khóc lóc ỉ ôi.

    Giang di nương nhìn cảnh trước mắt, liền hiểu ngay, thản nhiên nói: “Ôi, nghe tỷ tỷ nói này, tứ tiểu thư còn chưa gả vào phủ thế tử, sao sai khiến được thị vệ phủ thế tử, nhất định là tỷ tỷ làm gì đó chọc giận hai vị này mới vậy.”

    Nghe Giang thị nói Lý thị lại muốn phát tác, bất quá ngại kiếm còn đang chỉa vào cổ mình, không dám lên tiếng. Lão phu nhân liếc Giang thị một cái, chuyển tầm mắt về phía Như Ca hỏi: “Tứ nha đầu, rốt cuộc chuyện này là sao? Sao lại dung túng cho hai người kia hành hung ở trong Ngọc phủ ta?”

    Thấy lão phu nhân trách ngược lại mình, Như Ca thầm cười lạnh, trên mặt vẫn là vẻ vô tội: “Ý tổ mẫu là? Lẽ nào Như Ca lại làm vậy? Hai vị thị vệ này theo chân sính lễ đến, Như Ca còn chưa kịp nói câu nào với họ nữa mà!”

    Vương ma ma hờ hững đứng một bên, lão phu nhân mặc dù sớm bất mãn Lý thị, những vẫn nghĩ đứa bé trong bụng Lý thị, sợ là sẽ bao che cho. Liền tiến lên nói: “Lão phu nhân, hai vị này là thị vệ do thế tử phái tới trông coi sính lễ, vừa rồi Nhị phu nhân dẫn người tới bảo là muốn mang tất cả sính lễ đi, còn nói lúc tứ tiểu thư xuất giá cho dù sính lễ biến thành đá hết thì xem như thứ nữ hiếu kính mẹ cả, là chuyện đương nhiên. Sính lễ đều ghi lại đầy đủ, mới vừa rồi ma ma từ vương phủ đã nói, thế tử hạ lệnh, kẻ nào dòm ngó sính lễ này sẽ trừng phạt theo tội cướp đoạt tài sản của hoàng gia, tức tru di cửu tộc. Lại nói, hôm nay tứ tiểu thư đã là Cẩm Thân Vương thế tử phi, tôn ti khác biệt, Nhị phu nhân lại mắng tứ tiểu thư là gà rừng. Nếu để lời này truyền đến ta thế tử, không biết sẽ có cảm tưởng thế nào.”

    Lão phu vốn đang muốn dàn xếp ổn thỏa, nghe Vương ma ma nói vậy, thầm nhảy dựng, không thể không cho Như Ca một lời giải thích, bèn nhìn một vòng chuyển tầm mắt đến Hoa ma ma đang gào khóc trên đất, lạnh giọng nói: “Nhị tức phụ ở Ngọc gia đã nhiều năm, sao có thể không hiểu quy củ, nhất định là do Hoa thị xảo quyệt xui khiến. Một nô tỳ không lo hầu hạ chủ tử chu đáo, cả ngày chỉ biết gây chuyệnt hị phi, giữ lại có ích gì, người đâu, kéo ra ngoài đánh chết đi!”

    Hoa thị vốn còn đang gào khóc vừa nghe thấy lời lão phu nhân, nhất thời giống như bị sét đánh tỉnh, lăn một vòng đứng dậy, muốn xông lên, nhưng bị mấy nha hoàn bên cạnh lão phu nhân cản, chỉ có thể vừa giãy giụa vừa kêu: “A! Lão phu nhân tha mạng! Tha mạng! Nô tỳ biết sai rồi, về sau không dám nữa, không dám nữa, phu nhân cứu nô tỳ, nô tỳ nguyện làm trâu làm ngựa cho phu nhân......hu hu....”

    Thất ma ma nhận được ánh mắt ra hiệu của lão phu nhân, lấy một khăn bố to nhét vào miệng Hoa thị, vung tay lên, mấyngười kia liền lôi Hoa thị ra ngoài. Lúc này Lý thị đang sợ hết hồn, làm gì còn có tâm tư lo lắng cho Hoa thị, chỉ là một nô tài mà thôi, trước mắt quan trọng nhất là làm sao để tên thị vệ này lấy kiếm ra khỏi cổ mình đã. Vừa nghĩ vậy, đứa bé trong bụng như là nhắc nhở, đá Lý thị vài cái, khiến Lý thị đau đến kêu ra tiếng.

    Lão phu nhân cả kinh, vội nói : “Như Ca à, mẹ cả ngươi nhất thời hồ đồ mà thôi, ngươi bảo hai vị thị vệ này bỏ kiếm ra đi, đừng làm đệ đệ trong bụng bị thương”. Nếu không do thầy thuốc đã xác nhận trong bụng Lý thị đúng là cháu đích tôn, lão phu nhân cũng chẳng thèm xen vào làm gì. Mình đã sớm cảnh cáo mà còn cố tình không nghe, làm loạn thế này, xem ra bên Lý gia quả nhiên đã xảy ra chuyện lớn, trở về phải hỏi thăm con trai cho rõ mới được.

    Lão phu nhân nôn nóng, Như Ca lại không vội, ra vẻ khó xử nói : “Sính lễ này vốn Như Ca muốn để trong phòng trống ở Nhàn Nguyệt Các cho hai vị thị vệ này trông coi, nhưng đích mẫu cứ muốn đem đến nhà kho trong phủ. Đích mẫu đã nói như vậy, Như Ca cũng không dám nói giúp, dù sao nếu như sính lễ bị mất, Như Ca chẳng biết ăn nói thế nào với thế tử......”

    Nghe Lý thị càng rên lớn hơn, sợ là động thai, lãoo phu nhân vội nói: “Sính lễ của ngươi, lại có người của thế tử trông coi, cứ để ở Nhàn Nguyệt Các! Mau thả người ra đi!”

    Lão phu nhân vừa nói xong, thị vệ kia nhanh chóng thu kiếm tra vào vỏ.

    Lý thị sỡ hãi quá, chân như nhũn ra, té ngồi trên mặt đất, vì vậy bụng lại càng đau, liên tục gào thét bảo người mang mình về Đông viện, muốn lão phu nhân tìm bà mụ tốt nhất kinh thành đến cho mình.

    Lăn qua lăn lại một hồi, cả đám lục tục kéo ra khỏi Nhàn Nguyệt Các. Giang di nương thấy không còn trò hay nữa, liền lôi Ngọc Như Long mắt đang phát sáng nhìn những châu báu trong rương, đi theo lão phu nhân.

    Nhàn Nguyệt Các lại khôi phục yên tĩnh, nhìn đôi tay của Hoa thị trên mặt đất, từ trong tức giận tỉnh hồn lại, Liệt thị nôn thốc nôn tháo, sắc mặt trắng bệch. Vân Kiệt lớn gan hơn chút, chỉ huy người làm dọn dẹp vật bẩn.

    “Nhìn thấy những thứ bẩn thiru này, thật là xui xẻo!” Thanh Nhi nhìn vũng máu trên đất, nghĩ đến Hoa thị, trên khuôn mặt tròn tròn khả ái tràn ngập khó chịu.

    “Thanh Nhi cô nương, kêu người mang sính lễ vào, rồi khóa lại cẩn thận đi, cho dù là ai cũng chỉ có thể nhìn”, vừa nói Vương ma ma vừa kéo người đi cất sính lễ.

    Nôn xong, Liệt thị đến bên hai thị vệ, chân thành nói: “Vừa rồi, may nhờ có hai vị ra tay, phải mất một lúc nữa mới cất xong sính lễ, không bằng hai vị vào phòng nghỉ ngơi một lát!”

    “Thế tử có lệnh, bọn thuộc hạ phải ngày đêm trông chừng sính lễ, chờ nghe thế tử phi sai khiến, không dám giành công. Xin phu nhân và thế tử phi cứ đi nghỉ ngơi trước, bọn thuộc hạ chờ ở đây, chút nữa sẽ đến kho trông coi”.

    Thấy hai người cung kính mà kiên quyết, Liệt thị cũng không tiện miễn cưỡng, để Như Ca đỡ về phòng..
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 60: Lý thị sinh con

    Ngọc phủ, Đông viện.

    Bọn người làm chạy tới chạy lui, vô cùng bận rộn, mệt muốn hộc máu, đều chỉ vì tìm cho chính thất phu nhân Ngọc gia một bà mụ giỏi.

    Bình thường, chỉ cần trước khi sinh một tháng mời bà mụ đến nhà là được, nhưng vì Lý thị mang thai chưa được 8 tháng, cách ngày sinh còn xa, nên bà mụ dự định vẫn còn đang ở nhà khác đỡ đẻ, trong phủ không có bà mụ chờ sẵn, đành phái người đi khắp kinh thành tìm.

    Chẳng biết có phải do Lý thị sinh con trúng ngày cực tốt hay không, mà tìm khắp kinh thành, đừng nói là bà mụ giỏi nhất, chỉ cần là bà mụ có chút kinh nghiệm cũng đã bị người mời đi. Cuối cùng thật sự hết cách, lão phu nhân mới nhớ ra, chẳng phải bên phủ của Phủ Viễn tướng quân đang có rất nhiều thai phụ chờ sinh hay sao? Nhất định là có rất nhiều bà mụ chờ sẵn! Liền kêu người đến phủ Phủ Viễn tướng quân tìm.

    “Tiện nhân Như Ca kia, dám đối với ta như vậy! Ta nhất định không tha cho nó!”

    “Người trong phủ đều chết hết rồi sao? Bà mụ đâu rồi?”

    “Ai u, đau chết mất!”

    ... .....

    Lý thị nằm trên giường, gào khóc thảm thiết, bấm chặt tay Hồ ma ma tạo thành từng vết xanh xanh tím tím. Hồ ma ma không có cách nào khác, chỉ có thể cắn khăn tay chịu đựng. Lòng thầm gào bà mụ mau mau đến đi, nếu không chẳng biết còn phải chịu tội tới lúc nào nữa!

    Lão phu nhân Trịnh thị một lòng nghĩ sớm chút nhìn thấy cháu đích tôn, ở phòng ngoài Đông viện chờ đợi, nội tâm cứ như có lửa đốt, Lý thị còn cách ngày sinh dự kiến đến một tháng, giờ sinh sớm, không biết có ảnh hưởng gì đến đứa bé không. Người đi mời bà mụ lại chưa về.

    Qua một hồi, nghe Lý thị càng gào to hơn, lão phu nhân cắn răng dẫn Thất ma ma vào phòng, chuẩn bị tự mình đỡ đẻ cho Lý thị, nào ngờ mới vừa ngồi xuống bên người Lý thị, liền bị Lý thị trong cơn đau đớn một cước đá văng ra, làm mắt lão phu nhân nổ đóm đóm, được người khác nâng ra ngoài.

    Náo loạn hồi lâu, trời đã tối, quản gia Lưu Toàn rốt cuộc cũng tìm được một bà mụ vừa đỡ đẻ cho nhà khác xong đến, bên này vì tiêu hao quá nhiều sức, Lý thị cũng không huyên náo dữ nữa. Bà mụ tiến vào, sờ sờ bụng Lý thị, liền bắt đầu giúp Lý thị sinh.

    Trong Nhàn Nguyệt Các, Liệt thị nghe tin Lý thị sắp sinh thì thầm lo sợ. Lý thị náo loạn ở Nhàn Nguyệt Các mới bị sinh non, nếu thật sinh không thuận lợi, Như Ca khó thoát rồi. Còn chưa bước vào cửa nhà chồng, nếu truyền ra việc không hay, đến nhà chồng sẽ bị coi thường.

    Như Ca thấy bộ dáng hoảng hốt của Liệt thị, đại khái cũng đoán được. Kỳ thật, cứ cho là không có chuyện hôm nay, ngày sau Lý thị sinh cũng không dễ dàng, lúc đầu thân thể Lý thị coi như đầy đặn, qua nửa năm bồi bổ không ngừng, so với Hoa ma ma cũng chẳng xê xích bao nhiêu. Hơn nữa bụng to đến vậy, đã khó càng thêm khó. Vốn Lý thị sống chết gì không liên quan đến mình, nhưng Lý thị ở Nhàn Nguyệt Các xảy ra chuyện, liền thành phiền toái không nhỏ. Vì vậy Như Ca cho người gọi quản gia Lý Toàn đến nhắc nhở, tìm một thầy thuốc chờ sẵn, tránh Lý thị có gì bất trắc.

    Lưu Toàn nghe vậy, lại thấy tình hình ở Đông viện, không dám chậm trễ, phái người đi tìm một thầy thuốc về.

    Về phần Ngọc Chính Hồng, vừa bước ra cửa Bộ Hộ liền nghe người làm chờ sẵn bẩm báo Lý thị sắp sinh, lập tức chạy về Ngọc phủ. Nghe người Đông viện kể lại, thầm hận Liệt thị và Như Ca không hiểu chuyện, vào lúc quan trọng này sao có thể để người ta chỉa kiếm vào Lý thị!

    Ngọc Chính Hồng đi tới Đông Viện, thấy mẫu thân mình ngồi ở hành lang, đang được Giang di nương xoa bóp eo, thấy mình vào, nhưng có vẻ mệt mỏi không muốn nói. Ngọc Chính Hồng hành lễ với mẫu thân xong, liền ngồi đợi trưởng tử ra đời.

    Liệt thị ở Nhàn Nguyệt Các đứng ngồi không yên, cuối cùng dẫn theo Như Ca đến Đông viện xem thế nào. Vừa bước vào Đông viện, liền thấy Ngọc Chính Hồng quắc mắt nhìn trừng trừng mình và nữ nhi, bất quá đoán chừng là kiêng kỵ thân phận hiện tại của Như Ca nên không phát tác.

    Bên ngoài không khí nặng nề, trong phòng không khí lại là quỷ dị. Lần này Lý thị sinh là lần thứ 3, theo lý không đến mức khó vậy, nhưng bà mụ đã tốn hết sức đứa bé còn chưa ra, ngược lại ra một khối mỡ cực lớn, máu chảy rầm rầm, hiển nhiên không sinh là không được, chỉ có thể gọi lão đại phu đại đợi ở bên ngoài vào. Lão đại phu cũng tính là nhanh nhẹn, bắt mạch xong, liền viết một phương thuốc cầm máu, cho người đi sắc, rồi để Lý thị ngậm một miếng nhân sâm lấy sức.

    Hồ ma ma tự mình sắc thuốc cho Lý thị uống, lại đút Lý thị ăn một ít đồ bổ sung thể lực, miệng không ngừng khích lệ.

    “Phu nhân, tiểu thiếu gia đang trong bụng, phu nhân cố lên!”

    “Chờ sinh được trưởng tử rồi, chúng ta lại nghĩ biện pháp xử lý bọn tiện nhân kia!”

    ... .....

    Hình như lời Hồ ma ma có chút tác dụng, Lý thị cắn răng lại bắt đầu rặn.

    Mọi người bên ngoài đợi đến 1 canh giờ, rốt cuộc trong phòng truyền ra tiếng trẻ con khóc, mặc dù không tính là vang, nhưng Ngọc Chính Hồng vẫn nghe rất rõ ràng, không khỏi hưng phấn xoa xoa tay, trên mặt lão phu nhân cũng lộ ba phần vui sướng.

    Qua một lúc lâu, bà mụ run run rẩy rẩy đi ra, sắc mặt trắng bệch, như nhìn thấy quỷ.

    “Sao rồi? Bé trai phải không?”

    “Phải không?”

    Đang chìm trong hưng phấn Ngọc Chính Hồng hoàn toàn không chú ý tới vẻ mặt của bà mụ, chỉ lo hỏi giới tính của đứa bé.

    Bà mụ bị Ngọc Chính Hồng nắm lắc, sửng sốt hồi lầu, mới đáp lại: “Đúng vậy, chỉ là....”

    “Chỉ là cái gì?” Thấy bộ dáng muốn nói lại thôi của bà mụ, Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân đều nóng ruột.

    “Ai....... Các vị tự xem đi, ta làm bà mụ gần nửa đời, lần đầu tiên nhìn thấy......hài tử như vậy.” Nói xong, ngay cả tiền thưởng cũng không dám muốn, bà mụ liên tục nói cáo từ.

    Nhìn bà mụ chạy trối chết, Như Ca thầm nghĩ: bình thường, sau khi đỡ đẻ xong, bà mụ sẽ ở lại chờ chủ nhà cho tiền thưởng, bà mụ này lại chạy trối chết, xem ra quả nhiên đứa bé kia có chút khác thường như mình đã phỏng đoán.

    Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân nhìn nhau, hoàn toàn không hiểu. Cuối cùng lão phu nhân nhịn khôngđược, vừa định mang theo Thất ma ma vào trong nhìn thử, liền nghe tiếng trẻ khóc thê lương, còn có tiếng kêu của Hồ ma ma, mấy người cả kinh, chạy vào, ngay cả Ngọc Chính Hồng vốn nên kiêng kị cũng chạy theo.

    Vừa vào phòng, một mùi máu tươi nồng nặc xông đến, đến gần thì thấy lẽ ra nên ở trên giường nghỉ ngơi, lúc này Lý thị lại đang ngồi bên chậu đồng, gắt gao bóp cái gì đó, mà Hồ ma ma đã sợ đến ngây người.

    Mấy người nghe kỹ, tiếng khóc yếu ớt của trẻ con truyền ra từ chậu đồng! Lão phu nhân gấp hô to: “Lý thị, phụ nhân độc ác này, ngươi đang làm gì!”

    Nghe lão phu nhân kêu, Ngọc Chính Hồng tựa hồ cảm thấy gì đó, đi lên trước đá văng Lý thị ra.

    Vừa sinh xong, sức lực cạn kiệt, bị đạp một cước, Lý thị liền hôn mê bất tỉnh.

    Thấy vậy, Thất ma ma đi nhanh đến, ôm đứa bé ra khỏi chậu đồng. Tò mò mở tấm khăn ra, vẻ mặt cổ quái.

    “Thất ma ma, sao vậy, còn không mau thay tã sạch cho đứa bé.... ...” lão phu nhân còn chưa nói xong, Thất ma ma đã đặt đứa bé lên giường, mở khăn bố ra. Khăn vừa mở mấy người đều khiếp sợ, dù là người đã gặp qua nhiều quái chứng như Như Ca cũng sửng sốt.

    Chỉ thấy đứa trẻ, bên phải có hai cánh tay, chân thì một lớn một nhỏ. Chân bên trái chỉ lớn bằng một phần ba chân bên phải. Có lẽ là vì vừa bị Lý thị bóp cổ, mặt đứa bé tím bầm, giãy giụa hai cái, liền bất động.

    Thất ma ma đánh bạo vươn tay đến mũi đứa trẻ dò thử, liền sợ đến mức quỳ trên mặt đất, dập đầu nói: “Lão phu nhân, tiểu thiếu gia........đi rồi!”

    “Tổn thọ đó !” Nguyên bản đang đờ người, lão phu nhân nghe vậy hô to mộtt iếng, trợn ngược hai mắt, té xỉu.

    “Nương sao vậy? Nương !” Thấy mẫu thân té xuống, Ngọc Chính Hồng nhanh chóng chạy lại đỡ, kêu to: “Đại phu, mau gọi đại phu tới!”

    Thấy lão phu nhân vào lão gia đều đi ra ngoài, những người khác cũng không dám ở lại lâu, vội vàng theo ra, để lại mình Lý thị đang hôn mê trong phòng. Hồ ma ma tự mình nâng Lý t hị lên giường, nhìn thi thể đứa trẻ bên cạnh khóc không ra nước mắt, biết chuyện chẳng lành, chỉ có thể kêu người nhanh chóng đến phủ Phủ Viễn tướng quân cầu cứu.

    Đêm khuya, nhà nhà dần tắt đèn, trong Ninh Phúc Đường ở Tây Viện, lại đèn đuốc sáng trưng, xảy ra chuyện lớn như vậy, còn ai ngủ được.

    Lúc này Giang di nương cực kỳ hưng phấn, chỉ cần Lý thị gặp xui xẻo đối với Giang thị mà nói đều là chuyện tối. Từ khi Lý thị nắm quyền quản gia đến nay, Giang thị chưa được yên ổn ngày nào, thậm chí bị buộc phải về trốn nhà mẹ đẻ. Hiện giờ Lý thị gặp chuyện, Giang thị rất hả hê.

    Lão phu nhân tỉnh lại, nhớ chuyện xảy ra trước lúc ngất, nhìn Ngọc Chính Hồng bên cạnh, nói: “Gọi ma ma ở Đông viện đến đây, ta muốn biết rõ ràng, đây rốt cuộc là chuyện gì!” Nói xong, để Thất ma ma đỡ dậy, đi ra phòng ngoài.
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 60: Lý thị sinh con 2

    “Dạ, nương đừng giận, con sẽ cho người đi gọi!” Đỡ lão phu nhân ngồi xuống ghế nệm ở phòng ngoài xong, Ngọc Chính Hồng lập tức lệnh Lưu quản gia bắt Hồ ma ma tới.

    “Ngươi nói rõ xem, chuyện này rốt cuộc là thế nào? Tỉ mỉ chăm sóc, uống đều là thuốc bổ thượng hạng, sao lại sinh ra đứa bé như thế!” lão phu nhân ngồi ghế trên, chỉ vào đứa bé đã chết bên cạnh, ánh mắt bén nhọn cơ hồ muốn róc thịt trên người Hồ ma ma xuống.

    Hồ ma ma bị hai gã sai nắm chặt, thấy ánh mắt như muốn ăn thịt người của lão phu nhân, sợ đến run cầm cập, “Lão phu nhân, nô....nô tỳ không biết, nô tỳ thật không biết gì hết! Nô tỳ tận tâm tận lực hầu hạ nửa điểm sơ sót cũng không có mà! A....”

    Hồ ma ma còn chưa nói xong, đã cảm thấy ngực bị đập hai cái, phun ra một ngụm máu tươi. Ho nửa ngày, giương mắt nhìn thì thấy bộ dáng dữ tợn trước nay chưa từng có của lão gia nhà mình.

    “Tận tâm tận lực hầu hạ? Hầu hạ ra cái yêu nghiệt này sao!”

    Ngọc Chính Hồng mong con trai trưởng đã lâu, nên mấy tháng nay nâng Lý thị lên tận trời, giờ sinh ra quái vật, lão tức muốn điên, đạp Hồ ma ma hai cái vẫn chưa thấy hả giận, lạnh lùng quát: “Đánh, đánh mạnh cho ta! Đánh chết càng tốt!”

    Hồ ma ma này là bà vú của chính thất phu nhân Lý thị, ngày thường bắt nạt người làm khác không ít, lương hằng tháng thường bị Hồ ma ma và Hoa thị khấu trừ đi, nếu có người tố cáo với phu nhân, chẳng những không đòi được lương còn bị đánh thảm một trận. Giờ Hoa thị đã chết, vừa nghe lão gia hạ lệnh đánh phụ nhân xảo quyệt này, hai gã sai vặt hả lòng hả dạ, đánh liên tiếp. Hồ ma ma bị đánh đến bể đầu chảy máu, kêu trời trách đất, cuối cùng chỉ còn thoi thóp một hơi.

    Lại nói bên Đông viện, Lý thị tỉnh lại, tâm như tro tàn, vốn gửi gắm vô hạn hi vọng và trưởng tử không ngờ lại là quái vật. Hồi tưởng lại hình dạng của đứa bé, Lý thị liền hận ông trời không có mắt, hai con gái một đang trị thương, một bị nhốt trong phòng không ăn không uống, giờ ngay cả một đứa con trai trưởng khỏe mạnh cũng không cho mình.

    Tại sao con trai mình.... Không đúng, nhất định là có sai chỗ nào rồi, đột nhiên một ý nghĩ lướt qua đầu, Lý thị vụt ngồi dậy, tập tễnh chạy đến phòng giành cho khách quý của Đông viện, mặc cho nha hoàn phía sau kêu to cũng không quay đầu lại.

    Lý thị vừa đến một chỗ quẹo, liền đụng phải một người đang ôm bọc hành lý, dưới ánh trăng, Lý thị nhìn kỹ, thì ra là tên đạo sĩ kia. Không nói một lời, Lý thị tiến lên, bắt lấy cổ tên đạo sĩ, bóp mạnh đến mức đạo sĩ cơ hồ muốn tắt thở.

    Vì lần trước thu được không ít lợi lộc, sau khi ra phát hiện Lý thị có thai, đạo sĩ càng cảm thấy Lý thị là một mỏ vàng, liền nói dối mình có phương thuốc bí truyền có thể khiến phụ nhân sinh con trai, hơn nữa dùng phương thuốc này, đứa trẻ sinh ra đều là rồng phượng trong loài người, 1 tuổi có thể làm thơ, 3 tuổi có thể làm phú, nếu Lý thị dùng phương thuốc này, tương lai sinh hạ con trai dĩ nhiên là hơn hẳn tiểu thiếu gia ở Nhàn Nguyệt Các gấp trăm lần. Nghe thấy vậy, Lý thị vui sướng vô cùng, đối đãi tên đạo sĩ này như khách quý. Mỗi ngày, ngoài trừ uống thuốc bổ trong phủ còn dùng thêm phương thuốc bí truyền, cứ thế liên tục hơn nửa năm.

    Đạo sĩ này biết phương thuốc là giả, lại thấy Lý thị đã bị thất thế, vốn định đi sớm, đang dọn đồ thì nghe Hoa ma ma nói tứ tiểu thư được ban hôn cho Cẩm Thân vương thế tử, nhìn vẻ mặt Hoa ma ma , sợ là chính thất phu nhân này muốn lấy bạc của tứ tiểu thư. Cẩm Thân vương thế tử là ai chứ, chính là hoàng thân quốc thích, thân tín của hoàng thượng. Nói trắng ra là một đại tài chủ, lưu lại mấy ngày, không chừng sẽ vơ vét thêm một khoản từ Lý thị, hơn nữa Lý thị cũng không sinh ngay, nghĩ vậy, đạo sĩ liền yên tâm tiếp tục ở lại Đông viện.

    Đạo sĩ mới chơi bời ở Phiêu Hương Viện về, nghe tin Hoa thị bị đánh chết, Lý thị sinh non, liền luống cuống, vội vàng lục lọi khắp phòng Hoa thị lấy vàng bạc trang sức chuẩn bị chạy, nào ngờ giữa đường đụng phải Lý thị.

    Lý thị thấy đồ rơi ra từ bọc lớn trên đất, biết tên đạo sĩ này muốn chạy trốn, liền nhận định phương thuốc của đạo sĩ có vấn đề, lửa giận bốc lên, nắm đầu đạo sĩ đập vào núi giả. Kiến đạo sĩ mắt nổ đom đóm, kêu cha gọi mẹ, lòng thầm hối hận lúc ấy mình nên đi sớm một chút, sẽ không bị bắt. Tình hình này nếu không tìm cách thoát thân, e rằng sẽ mất mạng. Nghĩ thế, đạo sĩ đá vào bụng Lý thị một phát, nhân cơ hội Lý thị té xuống đất, vội vàng chạy đi, ai ngờ vừa chạy được hai bước, đã bị trượt chân, té sấp xuống.

    Người làm đuổi tới nơi chỉ nghe “Bùm” một tiếng, liền thấy một người đang vùng vẫy trong hồ sen, còn chưa kịp xuống cứu, người đã chìm nghỉm.

    Mấy người làm nhìn Lý thị đang ngã ngồi dưới đất chưa dậy nổi, lại nhìn ‘Khách quý’ Đông viện chết đuối, đều cúi đầu im lặng.

    Lúc Lý thị được mang đến Tây viện, Hồ ma ma đã bị đánh đến không còn hình người, chỉ có thở ra không có hít vào.

    “Hồ ma ma!” Dù sao cũng là chủ tớ nhiều năm, Lý thị quát to một tiếng, nhào tới, ngăn hai người vẫn còn đang đánh Hồ thị. Đỡ Hồ thị lên. Ánh mắt sắc bén nhìn khắp mọi người trong Ninh Phúc Đường, cuối cùng dừng lại trên người Ngọc Chính Hồng.

    “Lão gia muốn làm gì, chẳng lẽ ngay cả ma ma thân tín duy nhất bên cạnh ta cũng muốn giết hay sao!”

    Giang di nương nghe vậy, chỉ vào thi thể đứa trẻ bên cạnh cười lạnh nói: “Tỷ tỷ, chớ vội quan tâm đến ma ma thân tín của mình, nhìn xem quái vật tỷ sinh ra lại bị tỷ dìm chết trước đi!”

    Lý thị vừa nghe, nhìn thi thể đứa trẻ trầm mặc chốc lát, đột nhiên điên cuồng cười lên, cười xong, kiêu căng nói: “Bất luận ta sinh ra cái gì, ta cũng là chính thất, ngươi chẳng qua chỉ là một tiện thiếp thấp hèn, có tư cách gì nói trước mặt ta!”

    Bị Lý thị nói như vậy, Giang di nương tức đỏ mắt. Lão phu nhân thì giận không kiềm được, Giang thị là họ hàng xa của mình, nó là hạ tiện, vậy mình là cái gì sinh ra quái vật, mình chưa tìm đến tính sổ, còn ở chỗ này ngông cuồng. Lão phu nhân bèn nện ly trà xuống bàn, lạnh lùng nói: “Hay cho một cái chính thất! Chẳng mấy chốc sẽ không phải nữa!”

    Nói xong, Trịnh thị nhìn Ngọc Chính Hồng, trầm giọng nói: “Lão nhị, ngươi nhìn quái thai này xem, nàng dâu như vậy giữ lại chính là tai họa, còn không mau thôi nó!”

    Ngọc Chính Hồng chưa lên tiếng, bên kia Lý thị cười nói: “Lão phu nhân nói gì? Bỏ ta, ai dám! Ngọc gia được như bây giờ, tất cả đều là công lao của Lý gia ta! Đừng quên đại ca ta là Phủ Viễn đại tướng quân!”

    Trịnh thị và Ngọc Chính Hồng nghe vậy, hơi do dự, tuy giờ phủ Phủ Viễn đại tướng quân không còn như xưa, nhưng dù gì vẫn còn lão tể tướng làm quan tiền triều nhiều năm, xử lý Lý thị sẽ đắc tội Lý thị. Bất quá hiện tại mẫu tửhai người đã nhẫn nại gần như cực hạn, nhất thời cả Ninh Phúc Đường lâm vào yên tĩnh hoàn toàn.

    Đang lúc Lý thị vênh váo, quản gia Lý Toàn sắc mặt nặng nề tiến vào Ninh Phúc Đường, liếc mắt nhìn Lý thị đang ngồi chồm hỗm dưới đất, đi tới bên cạnh Ngọc Chính Hồng và Trịnh thị nói thầm mấy câu. Sau đó lui ra ngoài.

    Thấy Ngọc Chính Hồng nghe Lưu Toàn nói xong trong mắt lóe lên kiên định, Như Ca đã biết, sợ là có tin tức mới.

    Quả nhiên, Ngọc Chính Hồng đứng dậy, gằn từng chữ nói ra những lời Lý Toàn vừa báo: “Phủ Viễn tướng quân tham ô quân lương 50 vạn lượng, khiến quân đội ở Phủ Châu bạo loạn, thánh thượng hạ lệnh, tịch thu gia sản và bắt giam Phủ Viễn tướng quân Lý Lập, tể tướng Lý Chuẩn có liên quan, cũng bị bắt đi thẩm vấn.”

    Lý thị bối rối nửa ngày cũng không mở nổi miệng, Hồ ma ma nghe được tin xong liền hít vào một hơi.

    “Sao....... Sao có thể như vậy!” Rốt cuộcLý thị ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, đặt Hồ ma ma xuống, nói: “Lão gia nhất định phải cứu phụ thân và đại ca thiếp, bọn họ bị oan, là Kim Lăng Hầu phủ, đúng, chính là Kim Lăng Hầu phủ lập bẫy, lão gia lập tức tấu lên hoàng thượng nói rõ ràng chuyện này đi”.

    “Nói rõ ràng, Hừ! Phủ tướng quân nếu có chứng cứ đã tự đi nói rồi, giờ ta hiểu rồi, sính lễ thế tử đưa đến ngươi cũng dám dòm ngó, thì ra là vì muốn có tiền bù vào quân lương thiếu hụt! May nhờ tứ nha đầu ngăn cản, lại có người thế tử phái tới, bằng không cả Ngọc gia bị người hại thảm rồi!”
    Lão phu nhân đã sớm chướng mắt Lý thị, giờ Lý thị liên tiếp làm lỗi, để lão phu nhân tìm được cơ hội, vợ cả gì chứ, lỗi nào cũng không thể tha thứ, sinh ra một quái vật, không có nhà mẹ đẻ hậu thuẫn..... Trịnh thị không thể nhịn được nữa.

    “Lão nhị, lập tức viết hưu thư, tránh cho độc phu này gieo họa cho Ngọc gia, gieo họa cho con nữa!”

    Nghe vậy, Lý thị nắm chặt tay Ngọc Chính Hồng, nịnh nọt nói: “Lão gia không thể làm vậy được, thiếp vì Ngọc gia sinh con dưỡng cái, hiếu kính cha mẹ chồng, hầu hạ lão gia nhiều năm, không có công lão cũng có khổ lao, hôm nay muốn bỏ thiếp, thiên lý ở đâu! Hơn nữa nếu lão gia bỏ thiếp, Bảo Oánh và Giai Nhàn của chúng ta phải làm sao, lão gia muốn trưởng tử, thiếp nhất định sẽ sinh cho lão gia một trưởng tử thật khỏe mạnh.....”

    “Sinh? Lại sinh một quái vật giống thế này?” Lý thị không đề cập đến con trai trưởng còn may, nhắc tới Ngọc Chính Hồng càng thêm giận không kềm được, đá văng Lý thị ra.

    Ngọc Chính Hồng đứng trong hành lang Ninh Phúc Đường hồi lâu, tựa hồ đang suy nghĩ đó, mọi người nín thở đợi Ngọc Chính Hồng lên tiếng.

    “Từ hôm nay, đưa Lý thị đến từ đường tĩnh tâm hối lỗi, không được mang theo nữ tỳ hầu hạ, không có ta cho phép, không ai được thả ra ngoài!”

    Ngọc Chính Hồng không bỏ vợ, tuyệt đối không phải là vì nghĩ đến tình cảm vợ chồng nhiều năm, mà vì, trước mắt phủ Phủ Viễn tướng quân gặp nạn, nếu Ngọc Chính Hồng bỏ vợ lúc này, chắc chắn sẽ bị người chỉ trích, đành tạm thời đuổi Lý thị đi xa một chút, nhắm mắt làm ngơ.

    Lời Ngọc Chính Hồng khiến Lý thị thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không phải bỏ là tốt rồi. Lúc này Lý thị đã chẳng quan tâm nhà mẹ đẻ nữa, tự biết mình không có năng lực ngăn được cơn sóng dữ, tạm thời ẩn nhẫn, núi xanh còn đó, sợ gì không có củi đốt. Chờ thân thể Giai Nhàn tốt lên, chắc chắn sẽ nghĩ biện pháp đưa mẫu thân mình đây về phủ lại....... Rốt cuộc lão gia vẫn còn chút tình cảm với mình.

    Chứng kiến một hồi kịch hoang đường, thấy Lý thị vốn ngang ngược càn rỡ biến thành như vậy, Như Ca đột nhiên cảm thấy Lý thị cũng thật đáng thương, tuy vậy không phải không có chỗ đáng giận, nếu không do Lý thị một lòng tính toán, cũng sẽ không rơi vào loại kết cục này.

    Náo loạn một trận, mọi người thật sự mệt mỏi. Sau khi trở về Nhàn Nguyệt Các, Liệt thị và bọn Thanh Trúc liền về phòng mình nghỉ ngơi.

    Mà Như Ca vẫn còn ở trong thư phòng không hề buồn ngủ, lúc vừa ra khỏi Đông viện, trong khoảnh khoắc Như Ca dường như thấy được một đứa bé có cánh bay lên bầu trời.

    Ngoài cửa sổ ánh trăng mông lung, đứng im hồi lâu, Như Ca đến bàn đọc sách, lấy giấy bút ra.

    Suốt cả đêm, Như Ca viết hết tất cả cuộn giấy Pháp Nguyên Tự đưa đến mới dừng bút!
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 61: Trẻ nhỏ dễ dạy

    Hoa ma ma, Hồ ma ma bị đánh chết, Lý thị bị đưa đến từ đường, Ngọc phủ tạm thời khôi phục yên tĩnh.

    Có hai thị vệ cao cường từ phủ thế tử trông coi, những người khác trong Ngọc gia không dám dòm ngó sính lễ nữa.

    Mà lão phu nhân bị Lý thị đạp một cước lúc sinh, cộng thêm cháu đích tôn không có, thân thể liền có chút không thoải mái, miễn thỉnh an mỗi ngày, chỉ để Giang di nương bên người hầu hạ.

    Chuyện Lý thị sinh con bị lão phu nhân áp xuống: biết nội tình dám can đảm tiết lộ ra ngoài, Hồ ma ma chính là tấm gương! Cứ như vậy, mọi người rất thận trọng. Chỉ nói với bên ngoài, Lý thị sinh một cái thai chết nên bị đưa đi từ đường cầu phúc, chứ không biết đứa bé như thế nào.

    Lý thị bị đưa đến từ đường, Ngọc Bảo Oánh liền được thả ra. Bỗng nhiên trở lên biết điều hơn rất nhiều, hình như biết mình không còn chỗ dựa nữa, nên bắt đầu khiêm tốn làm người.

    Tâm phúc của Lý thị ở Đông viện cũng có mấy người, ngày thường dựa vào Lý thị làm mưa làm gió, giờ thấy Lý thị thất thế, đều nóng lòng, đã từng tìm cách báo tin cho Ngọc Giai Nhàn đang chữa trị chỗ Văn lão thái y trong cung. Nhưng không biết có phải là do cho bạc không đủ, nên người truyền tin lười biếng hay không, mà chẳng thu được chút hồi âm nào. Sau khi trở về còn bị Giang di nương tóm gọn, viện cớ đưa từng người đến mấy điền trang vô cùng vắng vẻ làm lao công. Trong thời gian ngắn, thủ hạ của Lý thị bị Giang di nương nghĩ cách trừ bỏ hầu như không còn.

    Trong Nhàn Nguyệt Các, sắp đến hôn lễ nên chuyện kinh doanh bị Liệt thị mạnh mẽ cưỡng chế để bọn Phong Trì tạm thời xử lý thay, Như Ca chỉ có thể ở Nhàn Nguyệt Các chờ gả.

    Vốn trong lúc rảnh rỗi, Như Ca tự tay thêu áo cưới cho mình, nhưng ma ma Ti Châm Phòng trong cung lại tới đo cho Như Ca, nói rõ áo cười và trang phục bốn mùa của Cẩm Thân vương thế tử phi đều do trong cung chuẩn bị, không cần Như Ca quan tâm.

    “Bên thế tử chỉ cần cát phục tân lang thôi, những y phục khác không bảo Ti Châm Phòng chuẩn bị, ra lệnh tăng cường lo bên tiểu thư. Còn nói y phục của mình muốn do người thê tử mình làm.”

    Nhớ lại nét mặt cười cười của ma ma trong Ti Châm Phòng, Như Ca liền muốn nổi đóa. Cái gì mà y phục muốn do thê tử mình làm? Ý tứ là muốn mình chuẩn bị cho hắn chứ gì? Lại dám nói những lời mập mờ như vậy trước mặt người trong cung. Như Ca thật muốn nhìn xem bên trong đầu người nọ rốt cuộc có những gì, nói không chừng chỉ có bột mì và nước mà thôi.

    Nghĩ tới nghĩ lui, Như Ca vẫn tiến hành vẽ mẫu trang phục lên giấy, mặc dù oán giận, nhưng nghĩ nếu trang phục của mình đã chuẩn bị xong, vậy chuẩn bị cho hắn thôi. Mình sẽ không nhàm chán không có việc gì làm. Mẫu thân không cho mình vất vả, nhưng y phục của phu quân tương lai chắc không phản đối đi! Nghĩ vậy, tâm tình Như Ca khá hơn rất nhiều.

    Nắng sớm chiếu vào, trong gian phòng thanh nhã, Như Ca bày vải vóc lấy từ Cẩm Tú Phường lên bàn, vuốt vuốt vài tấm vải thấy mềm mại, gật đầu, đối chiếu kích thước thân hình năm tử, bắt đầu cắt vải, khâu y phục.

    Vải vóc Như Ca đang dùng chia làm ba loại:

    Loại thứ nhất là tuyết tơ tằm, mềm mại, mặc vào mát mẻ, dùng làm y phục lúc sắp vào hè rất thích hợp.

    Loại thứ hai là băng tơ tằm, rất mát mẻ, làm y phục cho mùa hè nóng bức.

    Loại thứ 3 là vải bông mềm, bên trong là sợi thuần túy bên ngoài là lông tơ mềm mại, làm y phục mùa thu là hợp nhất.

    Ba loại vải này Cẩm Tú Phường mới ra, còn chưa bán, giờ lấy làm y phục cho vị thế tử này thuận tiện xem hiệu quả thế nào.

    Bởi vì hình như người nọ cực thích màu đen, nên trang phục đều chọn màu đen làm chủ, thỉnh thoảng phối hợp viền trắng. Mới có bản vẽ y phục, qua một hồi suy nghĩ Như Ca đã vẽ xong hoa văn, chờ khâu xong y phục sẽ thêu lên.

    Sau khi chuẩn bị xong hết, Như Ca tập trung khâu vá, trừ lúc dùng cơm trưa còn lại không ngơi tay. Mãi cho đến lúc trời tối dần mới dừng lại, vận động người một chút, đi ra khỏi phòng. Mang theo Tuyết Lang dạo vườn hoa anh đào hai vòng xong mới trở về.

    Vừa đến ngoài phòng mình, vốn đang bước thong thả Tuyết Lang đột nhiên giống như tên bắn, “Tốc” một tiếng chui vào phòng.

    Như Ca vừa mở phân nửa cửa phòng, liền thấy bóng lưng quen thuộc thấp thoáng dưới ánh nến.

    Lúc này Tiêu Dạ Huyền đang mặc trường sam tơ tằm màu đen Như Ca vừa làm còn chưa kịp lấy kim xuống. Nhận thấy tầm mắt của Như Ca, hai mắt khép hờ của nam tử lập tức mở ra.

    Nhìn Như Ca, nam tử đứng dậy, nhéo nhéo Tuyết Lang bên cạnh, trong mắt tràn đầy vui vẻ.

    “Y phục rất vừa người, không sai một phân”.

    Nghe lời này, tựa như mình rất quan tâm hắn vậy! Trước đám cưới một tháng, không phải hai người không thể gặp mặt sao, người này lại cứ 2 ngày 3 bữa chạy tới đây, Như Ca không cam lòng, cãi lại: “Trước khi đi, ma ma Ti Châm Phòng đã để lại số đo.”

    Nghe vậy, nam tử tới trước mặt Như Ca, nghiêm túc nói: “Sau này sẽ do nàng đo cho ta.”

    Ta chẳng phải thợ may đâu mà ngày ngày may y phục cho chàng!

    Nghe Như Ca lẩm bẩm, mắt nam tử lóe sáng, dịu dàng nói: “Nếu là thợ may, cũng chỉ là thợ may của riêng ta.”

    Thấy lửa nóng trong mắt Tiêu Dạ Huyền, Như Ca không khỏi đỏ mặt, đưa tay lấy kim trên vạt áo xuống.

    “Còn chưa xong đâu, mau thay ra đi.”

    Tiêu Dạ Huyền không đùa nàng nữa, đi đến bình phong thay lại y phục lúc đầu của mình. Xoay người ra, thấy Như Ca đang cầm một sấp bản vẽ nghiên cứu, để trường sam một bên, Tiêu Dạ Huyền ngồi cạnh nàng nhìn.

    Thật ra Tiêu Dạ Huyền không kén y phục, từ trước tới giờ có gì mặc nấy, hơn nữa lão quản gia trong phủ luôn chuẩn bị thỏa đáng. Chẳng biết tại sao, nhìn người trước mắt tập trung chọn hoa văn trên y phục cho mình, hắn cảm thấy tim ấm áp lạ thường.

    Hồi lâu sau, cuối cùng Như Ca chọn xong. Trang phục ra ngoài dĩ nhiên là hoa văn mãng xà, y phục ở nhà là một ít mây bay và phiến trúc, dĩ nhiên còn có một ít chữ phúc lộc nhỏ viền bạc.

    “Ngày mai, hoàng hậu nương nương muốn gặp nàng.” Như Ca đang định hỏi thăm ý kiến Tiêu Dạ Huyền liền nghe hắn nói như vậy.

    “Hoàng hậu nương nương?” Như Ca kinh ngạc nhìn Tiêu Dạ Huyền.

    Nhìn vẻ mặt lo lắng của Như Ca, nghĩ tiểu nha đầu này trước giờ chưa vào cung lần nào, Tiêu Dạ Huyền liền cầm lấy bàn tay nàng, ai ủi: “Đừng sợ, hoàng hậu nương nương rất hiền, là dì những cũng xem như nghĩa mẫu của ta, lần này vào cung chỉ là gặp mặt thôi, không hơn.”

    Trên tay truyền đến độ ấm, tựa hồ cho nàng thêm sức mạnh, Như Ca khẽ nâng mắt, chạm phải đôi mắt sâu thẳm kia, lo lắng trong lòng nhanh chóng chìm xuống. Trong khoảnh khắc hiểu ra vì sao hôm nay người này lại tới, là muốn báo cho mình chuẩn bị tâm lý trước. Mà cũng đúng, hắn thân thiết với đế hậu, mình sắp thành thê tử của hắn, sao có thể tránh khỏi vào cung, nghĩ thế, Như Ca bình tĩnh không ít.

    Tiêu Dạ Huyền thấy sắc mặt nàng như thường lại, nhìn đến những món đồ bên kia, là một ít chó nhỏ mèo nhỏ, cực đáng yêu.

    “Những thứ này ta chuẩn bị cho mấy đứa bé trong vương phủ, là mẫu Cẩm Tú Phường đang bán rất chạy” Như Ca giải thích.

    Để món đồ chơi qua một bên, ôm lấy người bên cạnh, Tiêu Dạ Huyền buồn bực lên tiếng: “Sau khi thành thân, không cần để ý những người khác, chỉ nhìn ta thôi.”

    Đây là ghen tị? Như Ca cười khẽ: “Vương phủ là nhà của chàng, sao có thể không để ý đến người trong vương phủ.”

    Nhà..... Xoay người trong lòng lại, vô cùng nghiêm túc nói: “Bắt đầu từ bây giờ, nơi nào có Ngọc Như Ca nơi đó mới là nhà của Tiêu Dạ Huyền.”

    Nơi có ta mới là nhà của chàng sao? Lời nam tử lại thêm vẻ cố chấp trong mắt, khiến tim Như Ca mềm nhũn, đối với nàng, đây chẳng khác nào lời thề không thể quên.

    Lần gặp 4 năm trước đã cho nàng biết người trước mắt tuyệt không giống Chiến Thần cứng rắn, tàn nhẫn vô tình như trong truyền thuyết, hắn cũng là người có máu có thịt, chỉ là cố tình xây thêm một tầng tường cứng rắn bên ngoài mà thôi, có lẽ trong lúc vô tình mình đã xuyên qua bức tường vô hình này, nên mới có thể nhìn thấy một Tiêu Dạ Huyền khác với lời đồn.

    Từ miệng Thanh Loan nàng biết chuyện hôm đó Lý thị náo loạn ở Nhàn Nguyệt Các đã được hai người thị vệ truyền đến tai hắn, vì thế, chiếu chỉ xử lý Lý gia mới có thể hạ ngay trong đêm như vậy.

    Ban đầu là Kim Lăng Hầu phủ lập bẫy, chỉ sợ những chứng cứ kia đã sớm đến tay Hồng đế, nhưng thế này không đủ để khiến Hồng đế hạ chỉ trừng phạt nhanh vậy. Vì Phủ Viễn tướng quân nắm trong tay 10 vạn quân ở phía Tây Đại Chu, một khi đổ, quyền nắm 10 vạn binh sẽ đưa đến biến đổi lớn trong triều. Trừ phi lúc này có người khiến Hồng đế đủ tin tưởng và đủ bản lĩnh gánh vác 10 vạn quân này.

    Kiếp trước, để cứu người trước mắt, Hồng đế không tiếc lấy quan to lộc nhiều, thậm chí là trăm dặm đất làm phần thưởng, chứng tỏ Hồng đế tín nhiệm và coi trọng hắn đến mức nào.

    Phủ Viến tướng quân Lý Lập là phái trung lập, không tuyệt đối ủng hộ Hồng đế. Tiêu Dạ Huyền là cháu ruột, thuở nhỏ lớn lên trong cung, tình như cha con. Mặc dù hắn có danh xưng Chiến Thần nhưng cũng chỉ có 2 vạn quân riêng, mỗi lần chiến đấu xong, quân kia đều trả lại triều đình, không hề yêu quyền, nên chỉ cần hắn chịu nhận lấy, Hồng đế hiển nhiên có thể an tâm diệt trừ Lý gia.

    “Khụ khụ......” một trận ho cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng, cũng làm hai người nhanh chóng tách ra. Thấy Vân Kiệt đứng ngoài cửa, Như Ca đại quẫn, nhanh chóng cắt xong chỉ thừa trên y phục, quăng cho người cũng đang mất tự nhiên bên cạnh.

    “Giờ thì xong rồi, mang đi đi!”

    “Ngày mai, sau khi bãi triều, ta sẽ đến cung hoàng hậu tìm nàng”, cầm y phục lên, nam tử liếc nhìn đôi tai đỏ bừng của NhưCa, bước ra ngoài.

    Tiêu Dạ Huyền vừa tới cửa, liền nghe một âm thanh đang trong kỳ vỡ giọng vang lên.

    “Tỷ phu đi thong thả!”

    Quay đầu, thấy vẻ mặt xin lỗi của thiếu niên, nam tử khẽ gật đầu. Mặc dù xuất hiện không đúng lúc, nhưng.....trẻ nhỏ dễ dạy.

    Đứng sau lưng nhìn anh rể tương lai đi xa, Vân Kiệt chợt nghe một tiếng sói tru. Xoay người lại thấy, chẳng biết Tuyết Lang đã nhảy lên nóc nhà lúc nào, đứng dưới ánh trăng, hưng phấn tru lên.

    Như Ca nhìn Vân Kiệt, rồi nhìn Tuyết Lang đang làm ầm ĩ trên nóc nhà, bất đắc dĩ xoa trán, mặc dù mình rất thích nó, nhưng không thể không hoài nghi sói này là do Tiêu Dạ Huyền phái tới làm gian tế!
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 62: Hoàng hậu

    Hôm sau, Như Ca dậy rất sớm, ngồi trước bàn trang điểm nhìn gương ngẩn người.

    Kiếp trước, mặc dù Như Ca có công hiến máu, cũng chỉ được đứng xa xa gặp đế hậu, lúc ấy tính tình nàng yếu đuối, sợ tới mức đầu không dám ngẩng lên. Hôm nay ra mắt không thể so với ngày trước, dù Tiêu Dạ Huyền đã nói vậy, nhưng trong lòng Như Ca vẫn có mấy phần thấp thỏm không yên.

    Như Ca đang suy tư, thì Thanh Nhi cầm một bộ váy lụa Lưu Tô màu trắng thêu hoa cỏ mây bay vào. Quần dài có khảm ba hàng bảo thạnh nhỏ màu hồng, cổ áo ống tay áo đều viền chỉ vàng, khảm bảo thạch. Nhìn bộ y phục hoa mỹ trước mắt, Như Ca ngẩn người, hình như mình không có bộ y phục nào như vậy, chẳng lẽ mình quên?

    “Đây là?”

    “Đây vốn là y phục Cẩm Tú Phường chuẩn bị cho tiểu thư, nhưng trong cung đã nói có rồi, nên phu nhân bảo bây giờ mặc luôn, không thể để tiểu thư mất mặt trước hoàng hậu nương nương.” Thanh Nhi để cái khay trên bàn, giải thích.

    Nghe vậy, Như Ca cười cười, đứng dậy, để Thanh Nhi mặc cho mình.

    “Tiểu thư mau mau chút, người trong cung chắc sắp tới rồi”, động tác của Thanh Nhi cực kỳ nhanh nhẹn, nhanh chóng mặc đồ cho Như Ca. Lại tới bàn trang điểm tìm trang sức.

    Thấy Thanh Nhi tìm nửa ngày còn chưa chọn được, vẻ mặt nghiêm trọng, Như Ca buồn cười, nhìn y phục trên người một chút, chỉ vào vào cái hộp một góc nói: “Lấy cây trâm trân châu kia là được, không cần quá quý, ngược lại nhìn giống nhà giàu mới nổi.”

    Thanh nhi nghe vậy, buông cây trâm khảm đá đỏ trong tay xuống, cầm lấy cây trâm chân trân châu, búi tóc rồi cài lên cho Như Ca.

    Vừa chuẩn bị xong, đã nghe tiếng Thất ma ma: “Tứ tiểu thư, người trong cung đến, lão phu nhân phái nô tỳ đến báo một tiếng.”

    Nghe tiếng Thất ma ma, Như Ca đứng dậy, xem qua trên người không có chỗ nào thất lễ, liền đi ra ngoài.

    Thất ma ma đợi bên ngoài, thấy Như Ca đi ra, vội vàng nghênh đón, nói: “Ma ma trong cung hoàng hậu tới, tứ tiểu thư mau chút, để quý nhân đợi lâu không hay.”

    Từ phòng khác đi ra, Liệt thì nhìn Như Ca một chút nói: “Ta biết bộ y phục này là hợp nhất mà, mau đi đi, chớ để người ta chờ lâu.”

    Như Ca gật đầu, hỏi: “Người ở đâu?”

    “Ở trong chính sảnh, lão gia đã vào triều, lão phu nhân không khỏe, ngồi lâu không được, Giang di nương tiếp đãi, nhưng người ta cũng không để ý tới, chỉ nói ở bên ngoài chờ tứ tiểu thư vậy. Người bên cạnh hoàng hậu có khác.”

    Như Ca nghe xong gật đầu một cái, bước nhanh đi, Thất ma ma theo sau. Vừa vào sảnh đã thấy một ma ma mặc trang phục trong cung màu đỏ sậm đứng đó, Như Ca đoan nghiêm chào: “Thần nữ Ngọc Như Ca bái kiến ma ma.”

    Ma ma kia thấy Như Ca hành lễ, ánh mắt vốn sắc bén trở nên nhu hòa hơn, nâng tay Như Ca nói: “Không dám, cô nương là tứ tiểu thư Ngọc gia sao? Quả là mỹ nhân.”

    Như Ca khẽ nâng đầu, thấy ánh mắt của ma ma, thoải mái đứng mặc cho ma ma quan sát.

    Thấy thần sắc Như Ca như thường, nhìn một chút Giang di nương đang vặn xoắn khăn tay bên cạnh, ma ma cười cười, bước ra cửa, vẫy tay với Như Ca, “Mời Ngọc tiểu thư theo ta, hoàng hậu đang chờ trong cung.”

    Như Ca lên xe ngựa, thấy thiện ý trong mắt ma ma, căng thẳng dịu xuống, chỉ ưu nhã ngồi, không nói lời nào.

    Xe ngựa dừng trước cửa Huyền Vũ, có hai cỗ kiệu đang chờ, Như Ca và ma ma lên kiệu. Ngồi kiệu ước chừng thời gian một ly trà, cỗ kiệu dừng lại trước cửa Phượng Tê Cung. Ma ma đi xuống trước, vươn tay đỡ Như Ca xuống kiệu, thái độ cung kính.

    Vào Phượng Tê Cung, Như Ca theo sát ma ma phía trước, không hỏi cũng không nhìn loạn. Đến trước cửa điện, một cung nữ mở cửa bước ra nói: “Ma ma cực khổ, đúng lúc nương nương bảo nô tỳ ra ngoài xem thử người đã đến chưa!”

    Ma ma gật đầu một cái, dẫn Như Ca vào trong.

    “Hồi bẩm nương nương, Ngọc tiểu thư đã tới.” Ma ma làm lễ hồi bẩm với hoàng hậu.

    Như Ca tiến lên, quỳ xuống: “Thần nữ Ngọc Như Ca tham kiến hoàng hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.”

    “Bình thân, đến gần đây, ngẩng đầu lên cho bổn cung nhìn một chút.”

    Giọng hoàng hậu rất ôn hòa dịu dạng, có chút tương tự mẹ, bất quá trong ôn hòa có thêm một chút uy nghiêm. Như Ca theo lời ngẩng đầu lên, đến gần hoàng hậu.

    Diện mạo của hoàng hậu xinh đẹp nhưng không mất đoan trang, rất giống mẫu đơn thêu trên áo, đẹp đẽ và cao quý.

    “Tô ma ma, ngươi xem tiểu nha đầu này sao lại ngơ ngác thế, chẳng lẽ lần đầu tiên vào cung lại bị ngươi hù?” Hoàng hậu chọc ghẹo nói. Như Ca hoàn hồn, chút khẩn trương trong lòng nháymắt biến mất, thật giống như người nọ đã nói, hoàng hậu cực kỳ hiền hòa, cho Như Ca cảm giác thân thiết.

    “Không cần thận trọng như vậy, một tiểu nha đầu Đoạn Hồn Cổ cũng không sợ, thấy bổn cung liền trở nên thận trọng, lẽ nào bổn cung còn dọa người hơn cổ trùng sao.” Hoàng hậu nắm tay Như Ca cười nói.

    A? Xem ra hoàng hậu biết chuyện 4 năm trước, Như Ca lắc đầu nói: “Cổ trùng rất xấu xí, sao có thể đánh đồng với nương nương, chẳng qua Như Ca thấy dáng dấp nương nương và thế tử rất giống nhau, bất quá so với vẻ lạnh lùng của thế tử, thần nữ không phải bị nương nương hù dọa, mà là bị hấp dẫn bởi vẻ đoan trang mỹ lệ của nương nương, mạo phạm nương nương, tội đáng chết vạn lần.”

    Là người có ai không thích được người khác tán dương, nghe Như Ca nói xong, ánh mắt hoàng hậu càng thêm nhu hòa: “Bổn cung và Huyền nhi là dì cháu ruột, tự nhiên là giống, bất quá nếu con nói ta đẹp hơn nó, chỉ sợ nó sẽ ghen tỵ.”

    Nghe lời đùa của hoàng hậu, Như Ca đột nhiên cảm thấy người trước mắt không có chút nào nghiêm khắc, mấy phần trang trọng vốn có cũng dần đi xa, giống hệt mẹ đối đãi với con gái nhỏ: dung túng và khoan dung. Đề tài đột nhiên chuyển về Tiêu Dạ Huyền khiến Như Ca hơi không được tự nhiên.

    Hoàng hậu biết nàng thẹn thùng, cầm tay Như Ca, khuôn mặt vốn hòa ái, trở nên hết sức nghiêm túc, suy tư hồi lâu, thở dài nói: “Đứa nhỏ Dạ Huyền này, lúc nhỏ lớn lên trong cung. Sau này chinh chiến nhiều, tâm tính cũng dần biến đổi, đối mặt bổn cung luôn kính trọng nhưng không thể hiện thân thiết mấy. Phu thê Cẩm Thân vương không hòa hợp, khổ chính là nó. Đến nay bổn cung vẫn không thể tượng tượng nổi, một đứa nhỏ 12 tuổi sẽ đối mặt với chiến trường đầy máu tươi như thế nào, càng thêm đau lòng nó.”

    Như Ca không ngờ hoàng hậu lại tâm sự với mình những điều này, nhìn vẻ mặt hoàng hậu là đau lòng khó che giấu. Mặc dù Như Ca chưa từng ra chiến trường, nhưng cũng có thể tưởng tượng cảnh tượng thê thảm đến mức nào.

    “Lúc trước, Huyền nhi chưa bao giờ đòi bổn cung và hoàng thượng cái gì, ban thưởng cũng không nhận. Nhưng từ sau khi trúng độc, liền biến thành kẻ tham tiền, mỗi lần thắng trận đều đến chỗ hoàng thúc nó vơ vét một phen. Châu báu, đồ trang sức, tranh chữ cổ, bảo vật quý hiếm.......trong quốc khố, nó đều nắm rõ. Bất quá như vậy, bổn cung và hoàng thượng thật rất vui mừng”.

    Đột nhiên hoàng hậu nghiêng đầu, nhìn Như Ca cười: “Có biết, 4 năm trước, lúc tỉnh lại câu nó nói đầu tiên là gì không?”

    Như Ca lắc đầu.

    Hoàng hậu vui vẻ cười, nói chậm từng chữ: “Nó nói, dì, con muốn nàng!”

    Dưới cái nhìn chăm chú của hoàng hậu, không biết vì sao mặt Như Ca vụt đỏ, 4 năm trước, lúc đó nàng mới 11 tuổi, chẳng lẽ hắn có sở thích thích trẻ em?

    “Danh mục sính lễ, ta đã xem qua, những thứ Huyền nhi lấy được mấy năm qua, phàm quý trọng một chút đều nằm trong rương sính lễ, người Tiêu gia nhìn trúng, đều là tốt nhất, hy vọng con biết quý trọng!”

    Nghe ra ẩn ý trong lời hoàng hậu, Như Ca gật đầu: “Thần nữ tất nhiên là biết ạ”.

    Hoàng hậu tiếp lời, “Bổn cung hi vọng con không chỉ là biết phúc, bổn cung hỏi con, con có yêu nó không?”

    Bị hỏi thẳng như vậy Như Ca bối rối, chuyện này sao có thể nói huỵch toẹt ra chứ. Như Ca không trả lời, chỉ có thể dùng đỏ mặt che giấu phần tình cảm đã manh nha trong lòng mình. Mặc dù nàng không biết mình có yêu hắn như hắn yêu mình không, nhưng nàng biết: mình cũng thích hắn.

    Thấy bộ dạng Như Ca, người từng trải như hoàng hậu sao không hiểu, vỗ vỗ vị trí bên cạnh nói: “Ngồi bên cạnh bổn cung đi.”

    Như Ca nghe lời ngồi xuống, kính cẩn cúi đầu, ửng đỏ trên mặt chưa tan, đôi mắt long lanh càng lộ vẻ yêu kiều, hoàng hậu cười cười chỉ chỉ điểm tâm trên bàn nói: “Nếm thử một chút xem hương vị thế nào.”

    Như Ca muốn đứng dậy làm lễ tạ ơn, hoàng hậu ngăn lại, cười nói: “Con xem ta như trưởng bối bình thường là được, chớ động chút là hành lễ, ngày nào ta cũng nghe nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế đến phát ngán luôn rồi.”
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 62: Hoàng hậu 2

    Như Ca nghe xong khẽ cười, hoàng hậu trong thâm cung nhiều năm, vẫn giữ được tình tình như vậy, quả thật không dễ. Dưới sự thúc giục của hoàng hậu, Như Ca cầm một khối điểm tâm lên cho vào miệng, lại không ngờ điểm tâm chẳng có chút ngọt nào, rất nhạt nhẽo, không khỏi ngẩn người.

    Hoàng hậu lập tức khẩn trương hỏi: “Sao vậy? Bánh ngọt ta làm ăn không ngon sao?”

    Là hoàng hậu tự mình làm! Nhìn bánh ngọt trên bàn, mặc dù vẻ ngoài không tệ, nhưng mùi vị thì lại....., cân nhắc một chút, Như Ca cẩn thận nói: “Dạ vị hơi nhạt ạ”.

    Như Ca vừa nói xong, ngoài điện truyền đến một một giọng nói uy nghiêm: “Hay cho một câu vị hơi nhạt!”

    Như Ca thấy người tới mặc áo bào thêu rồng,mvội vàng đứng lên hành lễ. Nhưng bị Hồng đế cản lại.

    “Được rồi, đều là người trong nhà, không cần hư lễ”, Hồng đế đến ngồi vào chỗ của mình, cười nói: “Dạ Huyền, tiểu nha đầu nhà con đã nói ra tiếng lòng nhiều năm của ta rồi.”

    “Thần thiếp biết, hoàng thượng chán ghét tay nghề của thần thiếp.” Trong lời nói của hoàng hậu mang theo chút giận dỗi.

    “Tay nghề hoàng hậu, ta ăn đã nhiều năm, mãi vẫn không chán, chỉ là sợ bọn tiểu bối ăn không quen thôi”, thấy vợ yêu không vui, Hồng đế lập tức cầm một khối bánh ngọt cho vào miệng.

    Như Ca cảm thán, đế hậu hai người thật giống vợ chồng nhà bình thường, cực kỳ hòa hợp. Trong thâm cung có thể tồn tại tình cảm như vậy quả thật không dễ.

    Tiêu Dạ Huyền bước vào, nhìn y phục trên người Như Ca, hai mắt tỏa sáng, cô gái nhỏ này hình như mặc cái gì cũng đẹp.

    Tiêu Dạ Huyền không nói một lời, bước tới đứng bên cạnh Như Ca.

    Thấy vậy, Hồng đế cười cười, nói với hoàng hậu: “Hoàng hậu, Ngọc tiểu thư bị nàng kêu vào cung, chắc là chưa kịp ăn sáng. Dạ Huyền và ta bãi triều xong cũng đến đây ngay, những bánh ngọt này để sau, gọi người mang đồ ăn sáng lên trước đi!”

    “Dạ”, hoàng hậu bảo Tô ma ma đi lo liệu.

    Không bao lâu, một đám cung nữ và thái giám đi vào, dọn đồ ăn lên.

    Mọi người ngồi vào bàn. Như Ca nhìn đồ ăn trước mắt, cháo nấu từ gạo cống, bánh ngọt tinh xảo, bánh bao trắng xinh, mì sợi vừa mịn vừa dai....tuy nhiều loại, nhưng đều không phải thứ xa xỉ gì.

    Nhìn đồ ăn đơn giản lại đầy đủ sắc hương vị, Như Ca mới cảm thấy thật đói, liềc mắt nhìn đế hậu đang ăn bên kia, động cũng không được, mà không động cũng không được. Đang rối rắm, thì một cái bánh bao nho nhỏ đưa tới khóe miệng mình, lúc này Như Ca mới phát hiện người ngồi đối diện chẳng biết lúc nào đã dời đến ngồi bên cạnh, đang đút bánh bao cho mình!

    Trong cung sao có thể tùy ý như vậy, Như Ca lắc đầu một cái, nam tử vẫn cố chấp đưa tới. Liếc xung quanh, hình như không có ai để ý bên này, Như Ca liền há miệng cắn một cái.

    Như Ca thỏa hiệp, nam tử vui vẻ đem phần bánh còn lại bỏ luôn vào miệng mình.

    Thấy đế hậu nhìn về bên này, mặt Như Ca nháy mắt bạo hồng.

    Hoàng hậu thấy trên khuôn mặt lạnh lùng của Tiêu Dạ Huyền có ý cười cực nhẹ, ánh mắt nhìn Như Ca càng thêm ôn hòa.

    Ăn xong bữa sáng, tiễn Hồng đế đi xử lý công vụ xong, hoàng hậu chợt cảm thấy mệt mỏi, lệnh Tô ma ma tiễn khách.

    Như Ca và Tiêu Dạ Huyền vừa đi, vẻ mặt hoàng hậu liền trở nên trang nghiêm, Tô ma ma đi vào, đứng một bên.

    “Nô tỳ nghe được, tứ tiểu thư này từ nhỏ ở Phàn Thành, vừa vào kinh thành. Không hòa thuận mấy với chính thất phu nhân, chịu nhiều uất ức, không dính líu gì với bên thái hậu, điểm này nương nương có thể yên tâm. Chỉ là sao nương nương không thử nàng một chút, nếu nàng là vì quyền thế của thế tử mới đồng ý mà thế tử lại rất yêu nàng, vậy đúng là tai họa”. Tô ma ma kính cẩn nói.

    “Huyền nhi kiêng kỵ Liễu gia còn hơn bổn cung nhiều bổn cung không có gì lo lắng. Về phần quyền thế, chẳng lẽ ngươi không nhìn ra, hiện giờ nha đầu kia là tất cả với Huyền nhi, Huyền nhi chẳng cho ta chút cơ hội thử nào. Bất quá ta thấy nó là cô nương tốt, nếu gả cho Huyền nhi, bổn cung sẽ không coi thường, cũng sẽ không để nó bị người khi dễ, thân phận thấp chút thôi mà, chỉ cần Huyền nhi thích, tự nhiên bổn cung sẽ che chở.”

    Lời hoàng hậu khiến Tô ma ma cảm động. Xưa này, tình cảm giữa cháu và dì, được đến mức này quả là hiếm thấy.

    Hai người đang nói chuyện, thì có người tới bẩm báo: “Liễu phi nương nương cầu kiến.”

    Hoàng hậu nhíu nhíu mày, phất tay nói: “Cho Liễu phi vào.”

    Liễu phi dẫn theo một thiếu nữ tuổi chừng 16 đi vào.

    Liễu phi mặc váy dài màu đỏ viền chỉ vàng, bộ dáng thướt tha uyển chuyển, đôi mắt xếch, trên mặt thoa hơi nhiều phấn che đi mấy nếp nhăn bên khóe mắt. Vừa vào điện liếc mắt khắp nơi, không thấy người mình muốn tìm, làm bộ đoan trang như cũ.

    Hoàng hậu thấy vậy, trong mắt thoáng qua chút lạnh lùng. Nhưng nhanh chóng nở nụ cười hiền hòa, nói: “Muội muội mới sáng sớm đã đến, quả khiến tỷ thụ sủng nhược kinh."

    Liễu phi lôi người bên cạnh cúi người hành lễ, “Gần đây trong cung hơi buồn, Điềm Nhi vào cung chơi, muội liền dẫn Điềm Nhi đến vấn an tỷ tỷ.”

    Liễu phi có dụng ý khác, sao hoàng hậu lại không biết, nhìn thoáng qua thiếu nữ bên cạnh, tiếp tục cười nói: “Đã sớm nghe nói Liễu gia có một vị tiểu thư xuất sắc, giờ gặp qua nhiên đúng như lời đồn.”

    “Nương nương quá khen ạ”, Liễu Điềm Nhi người cũng như tên, thanh âm ngọt ngào, làm người ta thấy ngọt như ăn đường.

    Liễu phi ngồi vào chỗ của mình xong, mặt tỏ vẻ thân thiết, cười nói: “Tỷ tỷ, đây là cháu gái muội, năm này vừa mới 16, rất khéol éo. Hôm nay muội tới chính là muốn làm mai cho Điềm Nhi và Cẩm Thân Vương thế tử.”

    Trực tiếp quá! hoàng hậu thầm cười lạnh, mấy ngày qua, Liễu Điềm Nhi lượn lờ trước phủ thế tử không ai lý tới. Giờ tìm tới tận đây, quả thật cực kỳ không biết xấu hổ.

    Hoàng hậu liếc nhìn Liễu Điềm Nhi, cười nói: “Muội muội, hiện giờ nghĩa tử của ta đã có vị hôn thê, là do chính hoàng thượng hạ chỉ ban hôn. Chẳng lẽ cho nữ nhi Liễu gia làm thiếp sao? Huống chi hiện tại, Huyền nhi rất chung tình với hôn thê của mình, chỉ sợ ngay cả thiếp cũng không muốn”.

    Ý là nữ nhi Liễu gia, ngay cả làm thiếp cũng không đủ tư cách! Liễu phi thấy khinh thường trong mắt hoàng hậu, mắt thoáng hiện ý hận, nói: “Những ngày qua không biết vì sao, muội luôn cảm thấy đầu váng mắt hoa. Lúc trước sinh An Dương và An Bình muội cứ sợ hai đứa chết yểu giống đứa bé của tỷ tỷ nên muốn tự thân chăm sóc hai đứa, không ngờ.......” thấy sắc mắt hoàng hậu trầm xuống, Liễu phi che miệng lại, làm bộ áy náy nói: “Ai nha, muội đúng là váng đầu rồi, tự nhiên lại nhắc đến chuyện này khiến tỷ tỷ đau lòng, bất quá tỷ phúc dày, phụ thân đường đường là Trấn Bắc Vương, không có hoàng tử cũng sẽ đứng đầu trong cung......”

    Tô ma ma nghe từng lời Liễu phi như dao đâm thẳng vào tim hoàng hậu, mặt lạnh xuống, ngăn trước người hoàng hậu, lạnh giọng nói: “Nếu Liễu phi nương nương không khỏe, vẫn là sớm về nghỉ ngơi thôi, nô tỳ sẽ đến Kính Sự Phòng thông báo một tiếng, để lấy đầu bài của Liễu phi ra, cho Liễu phi nghỉ ngơi thật tốt mấy ngày.”

    “Ngươi!”

    Đừng thấy Tô ma ma chỉ là nô tỳ trong cung mà lầm, trên dưới trong cung không ai không biết Tô ma ma, biết võ công, lại được Hồng đế ban Kim Bài Miễn Tử, ngay cả Liễu phi cũng không có biện pháp.

    1 tháng thì có hơn nửa tháng là Hồng đế ở trong cung hoàng hậu, tháng này chỉ còn lại mấy ngày, nếu đầu bài bị rút, chẳng phải một chút cơ hội cũng không có sao. Nhìn diện mạo hoàng hậu trở nên lạnh lùng, Liễu phi cũng không dám ở lâu, chỉ có thể ôm cục tức rời khỏi Phượng Tê Cung.

    “Nương nương, Liễu phi ngày càng càn rỡ, có cần Lý Đức ở trước mặt hoàng thượng......”

    Hoàng hậu lắc đầu một cái, lấy ra một vòng tay nho nhỏ trong tay áo, nhìn một chút, mắt liền ửng đỏ, giọng nói đượm vẻ mệt mỏi: “Thôi, chỉ là tôm tép nhãi nhép, có thể vênh váo được bao lâu, hoàng thượng vì việc nước đã đủ mệt, chuyện nhỏ thế này chớ làm phiền ngài.”

    Tô ma ma nhìn đôi mắt ửng đỏ của hoàng hậu, lòng chua xót “Nương nương đừng lo lắng về chuyện con cháu, chỉ cần nương nương đồng ý, bất luận người nào sinh hoàng tử công chúa cũng sẵn sàng cho nương nương làm con thừa tự."

    Nghe vậy, Hoàng hậu chế giễu nói: “Đều là xuẩn vật do người khác sinh thôi.”

    “Nương nương, nô tỳ biết rõ nỗi khổ của nương nương....” nhìn bộ dáng mềm yếu của hoàng hậu, Tô ma ma cực kỳ đau lòng.

    Nghe vậy, hoàng hậu lắc đầu một cái, nhìn Ngự Thư Phòng cách đó không xa, lẩm bẩm: “Tô ma ma, ta không khổ, từ rất nhiều năm trước đã không biết khổ là gì rồi! Chỉ cần hoàng thượng cần ta, ta liền chỉ biết ngọt”.

    Thấy hoàng hậu như vậy, Tô ma ma xoay người gạt lệ, đế hậu mặc dù tình thâm, chỉ tiếc có quá nhiều thứ xen vào giữa hai người, khiến hoàng hậu đã sớm mệt mỏi không chịu nổi.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 63: Thêm thể diện
    Lại nói, Liễu thái hậu bệnh triền miên nhiều năm, thân thể đã sớm rã rời, cả người lúc nào cũng thấy đau đớn như bị dao cắt, buổi tối còn thường mơ thấy oan hồn đòi mạng. Lúc trẻ vì tranh đoạt sủng ái của tiên đế, tranh đoạt ngôi vị hoàng hậu, tranh đoạt quyền thế, Liễu thái hậu đã dùng mọi thủ đoạn giết chết rất nhiều cung nữ, phi tần, thậm chí cả hoàng tử. Mấy năm nay những người này ngày nào cũng tiến vào trong mộng của thái hậu, nhao nhao hô to “Nạp mạng đi!”. Liễu thái hậu cả kinh, nhiều khi thức trắng cả đêm, sức khỏe ngày càng kém, tóc rụng càng ngày càng nhiều. Cung nữ chải đầu cho Liễu thái hậu không biết đã bị chém bao nhiêu người.

    Hiện tại miễn cưỡng dựa vào Như Ý Vạn Thọ Cao do Văn lão thái y dâng lên, mới khá hơn một chút, đêm có thể ngủ được. Nhưng hôn sự của Cẩm Thân vương thế tử lại khiến Liễu thái hậu như đứng đống lửa ngồi đống than, khó mà an giấc.

    Sáng sớm thu được tin từ tiểu thái giám trông cửa bên Phượng Tê Cung, Liễu thái hậu liền kêu Liễu phi dẫn người tới.

    Trong Từ Ninh cung, khói thuốc lượn lờ, Liễu thái hậu nằm ngửa trên ghế nệm, bên cạnh là ngọn đèn lưu ly, cầm tẩu hút thuốc phiện. Một tiểu thái giám mặt mày thanh tú ở bên cẩn thận phục vụ, vung huân hương để át mùi thuốc, thỉnh thoảng liếc mắt quan sát động tĩnh bên ngoài, sợ xảy ra điều gì sai sót. Ở Đại Chu, Như Ý Vạn Thọ Cao là thuốc cấm, một khi bị phát hiện, mạng nhỏ của hắn khó mà bảo toàn.

    Liễu thái hậu vừa hút xong một liều Như Ý Vạn Thọ Cao, liền nghe bên ngoài bẩm báo, Liễu phi dẫn Liễu Điềm Nhi trở lại. Liễu thái hậu phất tay ra hiệu cho người thu dọn đồ, miễn cưỡng lên tinh thần, vịn vào tay tiểu thái giám, đến ngoại điện, ngồi nghiêm chỉnh, truyền hai người kia vào.

    Vừa vào, đã thấy trong mắt Liễu phi tràn đầy giận dữ, bên cạnh, Liễu Điềm Nhi cũng vẻ mặt không vui.

    Thấy vậy, trong mắt Liễu thái hậu xẹt qua ý giận, phất tay ra hiệu, lão thái giám bên cạnh vội vàng dẫn bọn nô tài trong điện đi hết.

    “Không thấy người?”

    Nghe Liễu thái hậu hỏi, vẻ giận dữ trên mặt Liễu phi biến mất, trở nên cực kỳ kính cẩn nói: “Lúc con dẫn theo Điềm Nhi tới, Cẩm Thân vương thế tử đã rời đi, hoàng hậu còn ngang ngược châm chọc, bất quá chỉ là một con gà không đẻ được trứng.... ...”

    “Im miệng cho ta!” Nghe lời phía sau, Liễu thái hậu lập tức quát ngưng lại. Khiến Liễu phi không dám ngẩng đầu lên, Liễu Điềm Nhi cũng lập tức cúi đầu xuống.

    “Hoàng hậu vừa là di nương vừa là nghĩa mẫu của Tiêu Dạ Huyền, đã bao nhiêu lần ta bảo phải lập quan hệ tốt với hoàng hậu, nhưng ngươi cố tình không nghe, nếu không do năm xưa hoàng hậu bị tổn hại thân thể, không thể sinh được nữa, ai gia lại dẫn người tạo áp lực, thì hôm nay hậu cung chính là của một mình hoàng hậu mà thôi. Nếu chọc giận hoàng hậu, truyền đến tai hoàng thượng, ngươi cho rằng ngươi còn được làm Liễu phi? Phải biết rằng, đến nay hoàng thượng vẫn chưa lập thái tử, rốt cuộc là vì sao? Chính là vì ba hoàng tử kia đều không phải do hoàng hậu sinh! Tâm tư hoàng thượng thâm trầm, những năm này, ai gia cũng đoán không ra rốt cuộc hoàng thượng đang nghĩ gì. Nếu ngươi còn nghĩ cho nhi tử của ngươi, thì chớ đi chọc hoàng hậu, rồi cũng sẽ có một ngày hoàng thượng phải lập thái tử, chờ người Liễu gia lên ngôi ngồi, ngươi muốn thế nào, ai gia chẳng quản nữa!”

    Thái hậu trách cứ khiến sắc mặt Liễu phi từ trắng chuyển qua xanh mét, một bộ không cam lòng lại chỉ có thể ẩn nhẫn.

    Thấy Liễu phi ngậm miệng, Liễu thái hậu dời tầm mắt qua Liễu Điềm Nhi, diện mạo thừa kế ưu điểm của nữ nhi Liễu gia, dịu dàng kiều mỵ như nước, rất xuất sắc, đáng tiếc không dùng được, lâu vậy vẫn chưa câu được người. Nghĩ đến đây, Liễu thái hậu lạnh giọng nói: “Ai gia biết, trong nhà ngươi không có chính nữ, nên ngươi được nâng niu chiều chuộng. Cầm kỳ thi họa, quản gia, quản lý tài sản, mọi thứ đều thông. Nhưng ngươi chớ tự nâng mình quá cao. Phụ thân ngươi mặc dù là Liễu quốc công, dù vậy không có thực quyền, cũng coi như không. Những năm này, mấy thúc thúc ngươi trước sau đều bị tra ra tội, giáng chức đến nơi hoang dã, nam nhân Liễu gia đã không còn mấy người giữ chức vị quan trọng nữa rồi. Ngoài mặt hoàng thượng đối ta kính trọng có thừa, nhưng trên thực tế không biết đang tính toán gì. Tương lai ai gia trăm tuổi, Liễu gia chúng ta không biết sẽ suy tàn thế nào. Ngươi đã sinh ở Liễu gia, mà không học được bản lĩnh trói chặt nam nhân của nữ nhi Liễu gia, thì mãi mãi sẽ bị người giẫm dưới chân.”

    Liễu Điềm Nhi nghe thái hậu nói, đôi tay nắm chặt trắng bệch. Ở Liễu gia, bất luận con dòng chính hay hay dòng lẽ, chỉ cần có tác dụng đều sẽ được gia tộc coi trọng. Giống như vị biểu cô mẫu ở Cẩm Thân vương phủ kia, mặc dù thân phận thấp hèn, vẫn được gia tộc đối đãi như khách quý.

    Với Liễu Điềm Nhi, bởi vì cha Liễu quốc công chỉ có nàng ta là con gái, nên kỳ vọng vào nàng ta nhiều hơn những chính nữ khác trong gia tộc, được đối đãi còn tốt hơn chính nữ, nếu không do mẹ cả vẫn chèn ép không chịu, Liễu Điềm Nhi đã sớm là thân phận chính nữ rồi. Năm xưa nghe nói thái hậu nương nương có ý lôi kéo Cẩm Thân Vương thế tử, khi đó các con vợ cả trong gia tộc đều nhao nhao muốn thử, may mắn có sự cố ngoài ý muốn, những người kia chờ không kịp đã đã cho người khác mất. Trong phủ không còn chính nữ nào có bản lãnh nữa, cơ hội mới đến tay nàng ta. Bất quá, trải qua nhiều ngày cố gắng, Liễu Điềm Nhi phát hiện, còn lâu mới đơn giản như nàng ta tưởng tượng.

    “Thái hậu nương nương, , Điềm Nhi đã.....tận lực”. Phủ thế tử và phủ Cẩm Thân vương chỉ cách nhau một con đường, mấy ngày nay, để có thể ‘vô tình gặp được’, cơ hồ mỗi ngày mình đều ra vào phủ Cẩm Thân Vương, rơi khăn tay, trẹo chân, ở lầu cao trong vương phủ gảy đàn....., chiêu nào cũng dùng. Nhưng ánh mắt nam tử kia chưa bao giờ dừng lại trên người mình. Không, có lẽ là có, đó là thứ ánh mắt như nhìn những kỹ nữ ở thanh lâu, tràn đầy miệt thị, cơ hồ muốn lấy hết tự ái của mình. Những thứ này còn không nói, nếu mình đến gần trong vòng 1 trượng, ánh mắt kia giống như nhìn người chết, lạnh lẽo, làm người ta không rét mà run. Dù gì mình cũng là tiểu thư phủ Quốc Công, đã đem tự ái hạ thấp đến mức đó còn không được đáp lại, ai mà chịu nổi?

    Liễu phi thấy cháu gái bị chỉ trích, vội vàng khuyên giải, “Cô cô, lúc này Tiêu Dạ Huyền đang say mê tiểu thư Ngọc gia, những người khác muốn lọt vào mắt hắn quả thật có chút khó khăn. Điềm Nhi là đứa nhỏ thông minh lanh lợi, tất nhiên sẽ nghĩ ra cách.”

    “Đừng nói nó, ngươi cho rằng tình cảnh của mình thế nào? Vào cung nhiều năm, một phân tâm tư của hoàng thượng cũng không đặt trên người ngươi, sinh hai đứa nhỏ cũng chẳng được sủng. Còn gì là thể diện của nữ nhi Liễu gia nữa. Muội muội ngươi mặc dù là thứ nữ, nhưng xuất sắc hơn nhiều, hiện giờ, Tiêu Dực Đức nghe nó răm rắp.”

    Hồng đến lên ngôi, lần đầu tiên tuyển phi, Liễu phi được vào cung, nhưng liên tiếp 3 năm cũng không được triệu hạnh lần nào. Nếu không do thái hậu dùng kế, sợ rằng đến giờ vẫn chưa lên được giường của Hồng đế. Dù hôm nay, một năm vẫn không có mấy lần ngủ lại Thu Ngưng Cung của Liễu phi. Tuy nói sinh được một cặp hoàng tử hoàng nữ, nhưng có lẽ từ nhỏ đến lớn Hồng đế chưa từng liếc nhìn lần nào chớ nói chi là sủng ái.

    Bị hoàng hậu nói trúng tâm sự, vẻ mặt Liễu phi vặn vẹo, lại chẳng thể phản bác, vì thái hậu nói đều là sự thật.

    Thấy hai người bên dưới trầm mặc, Liễu thái hậu không có ý chỉ trích nữa, chỉ nhìn Liễu phi hỏi “Nghe nói thư đồng của An Dương cũng là tiểu thư Ngọc phủ, đúng không?”

    “Dạ, đó là đại tiểu thư con của chính thất Ngọc phủ, con thấy nó lanh lợi nên cho vào cung hầu hạ An Dương. Sau khi An Dương gả đi Tây Vực, cũng thường xuyên gọi nó vào làm bạn, vốn cũng muốn nâng đỡ, chẳng qua phát hiện nó là đứa không biết thân biết phận, vậy mà nghĩ muốn làm hoàng tử phi của An Bình. Hiện giờ Phủ Viễn đại tướng quân tham ô tiền công nên bị giam vào đại lao, ngay cả lão tể tướng cũng bị dính líu, nữ tử như thế làm sao xứng với An Bình, thế nên dạo này không triệu nó vào cung nữa.”

    Liễu thái hậu nghe vậy âm trầm cười: “Không an phận mới tốt, người quá an phận thì có giá trị gì, ai gia có nghe Văn thái y nói rồi, thương thế của nó sắp lành hẳn, ngươi đi trấn an nó đi. Bên Tiêu Dạ Huyền không được, chẳng lẽ không biết nghĩ biện pháp đối phó tiểu nha đầu kia sao? Lúc trước tiên đế yêu tha thiết Lương phi, sau khi Lương phi qua đời, ai gia dùng chút thủ đoạn, chẳng phải tiên đế cũng đã hết yêu sao, các ngươi phải động não nhiều hơn!”

    Nói đến đây, Liễu thái hậu nhìn Liễu Điềm Nhi: “Ai gia cũng không muốn nói nhiều, có một số việc chính ngươi phải tự nắm chặt lấy, ngàn vạn lần đừng cố kỵ cái gì, cho dù dùng chút thủ đoạn, miễn đạt được mục đích là được!”

    “Dạ”, nghe Liễu thái hậu nói, trên mặt Liễu Điềm Nhi thoáng qua chút xấu hổ. Sau đó hành lễ lui ra.
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 63: Thêm thể diện 2

    Đợi Liễu Điềm Nhi đi xa, Liễu thái hậu đến bên cạnh Liễu phi, trong mắt mang theo lạnh lẽo: “Ai gia biết, ngươi có chút thương tiếc Điềm Nhi, dù sao cũng là cháu ruột của ngươi, bất quá ngươi phải biết, lần này vì Liễu gia không còn chính nữ nữa, cơ hội mới đến tay nó. Năm xưa hoàng thượng có thể thu hồi quân quyền của Cẩm Thân vương, nhưng giờ sẽ không động đến đứa cháu này. Chỉ cần Điềm Nhi có thể nắm được Tiêu Dạ Huyền, sẽ vinh hoa phú quý cả đời. Mà có sự ủng hộ của Tiêu Dạ Huyền, An Bình ngồi lên ngôi thái tử chỉ là chuyện sớm hay muộn, cho nên các ngươi phải tích cực hơn nữa.”

    Lời thái hậu khiến Liễu phi dao động, bất quá Tiêu Dạ Huyền đâu có dễ nắm như vậy. Chuyện năm đó, hoàng hậu ghi hận Liễu gia, Tiêu Dạ Huyền từ nhỏ lớn lên bên hoàng hậu, ai biết có tâm tư gì. Nhưng bất luận thế nào, cũng phải để Điềm Nhi thử một lần, nếu không được, sẽ tính cách khác.

    Thấy Liễu phi trầm mặc, thái hậu biết lời mình có tác dụng, hài lòng gật đầu, bỗng cảm thấy nặng ngực, ho sù sụ, đầu quặn đau không dứt. Thấy gợn máu trong ly trà, nhanh chóng đóng nắm lại, để ly trà qua một bên, mệt mỏi nói: “Ai gia mệt rồi, ngươi lui đi!”

    Liễu phi nghe thái hậu nói thế vội vàng hành lễ lui ra.

    Sau khi Liễu phi đi, tiểu thái giám đỡ Liễu thái hậu vào nội điện Từ Ninh Cung, không lâu sau, trong điện lại khói mù lượn lờ.

    Bên kia, theo Tiêu Dạ Huyền ra khỏi cung, Như Ca ngồi xe ngựa của phủ thế tử về đến Ngọc phủ. Dưới cái nhìn chăm chú của Tiêu Dạ Huyền, nhớ lại hành động thân mật vừa rồi của hai người bị Đế hậu nhìn thấy hết, Như Ca ngượng ngùng nhìn Tiêu Dạ Huyền một cái rồi đi thẳng vào Ngọc phủ.

    Như Ca về không bao lâu, liền nhận được ban thưởng từ trong cung. Song lần này không phải thưởng cho Như Ca mà là cho Liệt thị.

    Trong một gian phòng ở Nhàn Nguyệt Các, Liệt thị mặc trang phục Cáo mệnh phu nhân tam phẩm, đeo trang sức đồng bộ, đứng trước gương đồng nhìn hồi lâu vẫn không mắt được.

    Được phong Cáo là tâm nguyện của mỗi phu nhân nhà quan ở Đại Chu này. Lúc gả cho Ngọc Chính Hồng, Liệt thị đã vô số lần tưởng tượng mình bỏ bạc giúp phu quân làm quan tốt, trở lại kinh thành, mình sẽ được phong Cáo Mệnh, dù ăn khổ nhiều hơn nữa, phí bao nhiêu tâm huyết cũng đáng. Chỉ là không ngờ phu quân đã có vợ cả, nỗ lực của mình là một hồi chuyện cười. Những năm này làm phòng ngoài không danh phận, Liệt thị chưa bao giờ nghĩ tới một ngày mình được thành Cáo mệnh phu nhân vậy mà hôm nay ước nguyện đã thành, bất quá không phải nhờ chồng mà là nhờ con gái, quả nhiên việc đời khó đoán, thay đổi khôn lường.

    “Xem ra quả thật hoàng thượng thương yêu thế tử như nhi tử, vì tăng thể diện cho thế tử mà phong ta làm Cáo Mệnh Phu Nhân.” Liệt thị tuy suốt ngày ở nhà nhưng không phải hoàn toàn ngờ nghệch, tất nhiên biết mình được phong Cáo Mệnh, hơn phân nửa là nhờ con rể.

    Như Ca nghe vậy cười cười, “Thể diện của chàng đã đủ rồi, cần gì nhờ chuyện này nữa”, mặc dù ngoài miệng nói vậy, nhưng trong lòng lại biết rõ ràng là có liên quan. Bất quá......nhớ tới chuyện trong cung, thầm nghĩ: da mặt người kia đã đủ dầy, không cần phải tăng thêm mặt mũi nữa

    Tựa hồ nghe được tiếng lòng Như Ca, Tuyết Lang “Ngaoooo...oo” một tiếng giống như phụ họa, khiến Như Ca vui vẻ, ôm Tuyết Lang vuốt ve giày xéo một phen.

    Đông viện, Ninh Phúc Đường. Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân cầm tờ sắc phong của Liệt thị nhìn hồi lâu, mới xác nhận Liệt thị thật sự được phong Cáo Mệnh Phu Nhân tam phẩm.

    “Tục ngữ nói không sai, mẹ vinh nhờ con, con xem, Liệt thị mới hồi kinh không bao lâu, đã được phong Cáo Mệnh. Như ta phải chịu khổ mấy chục năm, đến lúc đại ca con làm tới Thượng thư Bộ Hộ mới được phong Cáo Mệnh”, nhận được thánh chỉ của hoàng thượng, lão phu nhân liền gọi Ngọc Chính Hồng đến Ninh Phúc Đường.

    “Mẫu thân nói phải.” Ngọc Chính Hồng gật đầu liên tục, nhưng không phải cảm khái giống lão phu nhân mà trong lòng đang suy nghĩ chuyện khác. Thánh thượng phong Cáo cho Liệt thị có phải là đang chỉ điểm mình làm gì đó?

    Sau một hồi suy nghĩ, Ngọc Chính Hồng nói: “Mẫu thân, nay tứ nha đầu đã không còn như xưa, hoàng thượng hạ chỉ ban hôn, rồi phong Cáo cho Liệt thị. Nhi tử nghĩ, giờ cữu huynh và nhạc phụ đại nhân bên Lý gia bị đày đi biên cương, không còn nhờ gì được. Mà Cẩm Thân vương thế tử cũng đã tiếp nhận 10 vạn đại quân phía tây Đại Chu, ngày càng quyền cao chức trọng, không bằng bình thê cho Vân Uyển, hai tỷ muội Như Ca cũng trở thành trưởng tử, chính nữ, coi như cho Cẩm Thân vương thế tử mặt mũi, tương lai dễ nói chuyện trước mặt hoàng thượng hơn.”

    Trịnh thị nghe xong gật đầu, “Ngươi tính toán vậy là phải, tứ nha đầu này không lớn lên trong Ngọc phủ, nhưng sau khi trở lại đối với ta cũng coi như kính cẩn nghe lời có thừa. Giờ sắp thành thế tử phi, nếu còn thân phận thứ nữ, không thỏa đáng lắm. Tương lai Cẩm Thân vương trách tội xuống, chúng ta cũng không gánh nổi. Về phần Lý thị, làm nhiều chuyện sai như vậy, chúng ta không đuổi ra khỏi Ngọc gia đã là ân huệ to lớn, cứ để nó tiếp tục trong từ đường tự suy ngẫm đi!”

    Trịnh thì nhìn thoáng qua Giang di nương bên cạnh, nói tiếp: “Tú Lệ đã hầu hạ con nhiều năm, vì con sinh nhi tử, lúc trước vẫn bị Lý thị chèn ép chịu đủ khổ sở, nay bình thê cho Liệt thị, vậy cho nó vị trắc phu nhân đi.”

    “Dạ”, chuyện này lão phu nhân đã đề cập nhiều lần, Ngọc Chính Hồng cũng sớm có ý định, những năm này, nếu nói làm Ngọc Chính Hồng hài lòng nhất, thì đó chính là Giang thị.

    Giang thị đang đấm chân cho Trịnh thị, nghe vậy, vội vàng nói, “Tạ lão phu nhân và lão gia thương xót”.

    “Đã là trắc phu nhân, lão gia cũng phải cho ngươi chút thể diện, đi phòng thu chi lĩnh 500 lượng, ban thưởng cho nha hoàn và ma ma trong viện đi!”

    “Tạ lão phu nhân”.

    Nhìn vẻ mặt hai người trước mắt cứ như cho mình ân huệ cực lớn, Giang thị đã sớm xì mũi coi thường. Làm chính thê thì thế nào, bình thê thì sao, chỉ cần không có núi dựa, không phải vẫn phải ở trong từ đường cô đơn tới già? Rốt cuộc có bạc thực tế hơn nhiều. Tương lai con trai mình muốn mua một chức quan, dù có quen biết, bạc cũng không thể thiếu. Bất quá chỉ có 500 lượng, quá keo kiệt!

    Thật vất vả mới đợi được ngày Lý thị thất thế, vị trí nữ chủ nhân Ngọc phủ vẫn không phải là của mình, khiến Giang di nương vừa buồn vừa hận. May mắn Liệt thị không ham nắm quyền trong phủ, Giang di nương trở thành trắc phu nhân, được nắm quyền quản gia nên cũng tạm hài lòng. Hiện tại Giang thị chỉ hận sao mình không sinh được một đứa con gái làm thế tử phi. Nhớ tới mấy rương sính lễ ngày đó trong Nhàn Nguyệt Các, Giang thị lại nhộn nhạo, vốn cũng muốn xúi giục Ngọc Như Long và lão phu nhân lấy những thứ kia, nhưng kết cục của Hoa thị trước mắt, Giang thị dù có lòng cũng không có can đảm, chỉ có thể thầm đỏ mắt.

    Ngày hôm sau, Ngọc Chính Hồng dâng tấu muốn bình thê cho Liệt thị, rất nhanh được Hồng đế phê chuẩn. Liệt Vân Uyển trở thành vợ chính của Ngọc Chính Hồng, sớm chọn ngày lành tháng tốt cho Ngọc Như và Ngọc Vân Kiệt thêm vào hàng ngũ con vợ cả trong gia phả của Ngọc gia.
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 64: Cuộc sống thê thảm của Lý thị

    Thời gian trôi nhanh, chỉ 7 ngày nữa là đến đám cưới của tứ tiểu thư Ngọc gia và Cẩm Thân Vương thế tử. Hiện tại chuyện trong Nhàn Nguyệt Các chính là chuyện quan trọng nhất Ngọc phủ, từ chủ đến nha hoàn gã vai sặt, đều chăm chú quan sát động tĩnh ở Nhàn Nguyệt Các, không dám có chút chậm trễ.

    Thời gian gần đây, Như Ca ở riết trong Nhàn Nguyệt Các, mỗi ngày khâu chút y phục, nói chuyện với mẫu thân, thỉnh thoảng vui đùa với Tuyết Lang, cuộc sống hết sức vừa lòng.

    Lão phu nhân Trịnh thị mặc dù vẫn chưa khỏe lại hoàn toàn sau cú đạp của Lý thị. Nhưng vẫn lên tinh thần chỉ huy Thất ma ma chuẩn bị ngày mai đến từ đường tế tổ. Dĩ nhiên không quên dặn dò Thất ma ma đến từ đường nói trước, tới lúc đó không để người không nên xuất hiện xuất hiện.

    Các viện khác bận rộn náo nhiệt bao nhiêu, bên Đông viện lại hiu quạnh bấy nhiêu, Lý thị một đi không trở lại, cả viện không còn mấy người hầu.

    Sau khi Lý thị đi, những ngày sau này của Ngọc Bảo Oánh rất thê thảm, một ngày ba bữa ăn đều là canh cặn thịt thừa, nha hoàn và ma ma cũng thờ ơ, áo hư không người quan tâm. Không lâu sau trang dung thảm đạm, chẳng ai thay nàng ta chăm chút nên những vết sẹo trên mặt càng hiện lên rõ ràng.

    Vốn sau hai ngày bị lạnh nhạt, Ngọc Bảo Oánh đã đến trước mặt Ngọc Chính Hồng nháo muốn tìm mẫu thân mình về Đông viện xử lý bọn cẩu nô tài không có mắt. Ai biết, Ngọc Chính Hồng vừa nghe đến Lý thị thì trực tiếp cho nàng ta một bạt tai.

    Lúc này Ngọc Bảo Oánh hoàn toàn hiểu ra, Ngọc phủ thay đổi rồi, thời mình vênh mặt hất hàm sai khiến, hô gió gọi mưa đã qua. Sau khi về phòng gào khóc một hồi, Ngọc Bảo Oánh đem của riêng ngày thường Lý thị cho, lấy lòng ma ma quản sự trong Đông viện, nhờ phân một nha hoàn có năng lực, sửa sang lại trang dung, sau đó đến Tây viện làm con hiếu cháu thảo, giống như Ngọc Tĩnh Nhã đối với Lý thị, bưng trà dâng nước, bóp chân đấm lưng cho lão phu nhân, hi vọng lão phu nhân thương tiếc coi trọng mình một chút.

    Trong Ninh Phúc Đường ở Tây viện, Ngọc Bảo Oánh vụng về bóp vai cho lão phu nhân, lực tay không đồng nhất, lúc nặng lúc nhẹ chẳng phân biệt được, làm lão phu nhân đau nhíu chặt mày. Hiện tại Ngọc Bảo Oánh tuy đã 17 tuổi, nhưng bình thường tất cả đều có Lý thị và Hồ ma ma nuông chiều, nào đã hầu hạ ai bao giờ. Hơn nữa, Ngọc Bảo Oánh cứ năm bảy lượt nhắc tới Lý thị, muốn lão phu nhân khai ân để Lý thị về. Bởi vậy cố gắng mấy ngày chẳng những không thể khiến lão phu nhân thương yêu, ngược lại càng khiến lão phu nhân thêm chán ghét, phất tay bảo Ngọc Bảo Oánh lui ra.

    Ngọc Bảo Oánh ôm cục tức đi, vừa đến chỗ quẹo ở Tây viện, lại thấy Ngọc Như Long đang cầm cây trâm bạch ngọc thưởng cho một tiểu nha đầu dung mạo thanh tú trong phủ. Mà cây trâm kia rất quen, rõ ràng là của nàng ta. Ngọc Bảo Oánh tức giận xông lên trước, túm tóc Ngọc Như Long không buông.

    “Ngọc Như Long, đồ trộm cắp, dám trộm trâm của ta! Xem ta xử lý ngươi thế nào!”

    Ngọc Như Long này ra ngoài kết giao với đám bạn lưu manh, tiêu tiền chưa bao giờ đếm, không đủ thì đến vòi lão phu nhân và Giang di nương. Bất quá gần đây hình như lão phu nhân cũng không dư dả lắm, chỉ cho có mấy lượng. Đối với kẻ xài tiền như nước như Ngọc Như Lòng thì làm sao đủ.

    Ngọc Như Long và Ngọc Bảo Oánh từ nhỏ đã ghét nhau như nước với lửa, thấy đám nha hoàn gã sai vặt trong Đông viện bị mẫu thân mình đuổi hết rồi, không ai trông coi, liền lẻn vào phòng Ngọc Bảo Oánh, dùng móc nhỏ cạy khóa tủ, không bao lâu liền tìm được đồ trang sức Ngọc Bảo Oánh giấu dưới đáy tủ, đang định cầm đi đổi chút ngân lượng tiêu xài thì bị phát hiện. Nhưng Ngọc Như Long vẫn không chút chột dạ, xông vào đánh nhau với Ngọc Bảo Oánh.

    Vốn Ngọc Như Long lớn lên dưới sự cưng chiều của lão phu nhân, ngày trước vì mẹ cả Lý thị còn ở đây, nên không dám quá càn rỡ, nay Giang di nương đã sớm nói cho biết, Lý thị bị bắt đến từ đường không về được, chẳng còn gì kiêng dè nữa, đấm liên tục vào mặt Ngọc Bảo Oánh cho đến sưng phù lên, sau lạ xô ngã xuống đất, hung hăng đạp mấy phát.

    “Đần độn! ngươi tưởng rằng ngươi còn là nhị tiểu thư Ngọc gia con đích mẫu nữa sao? Chỉ là một kẻ không ai thèm, mà cũng dám ra vẻ ta đây trước mặt tiểu gia, thật không biết tự lượng sức mình. Lần sau còn dám vô lễ với tiểu gia, sẽ giống như hôm nay, đánh cho ngươi nhừ xương.”

    “Ta nhổ!” Ngọc Như Long nhổ một bãi nước bọt vào Ngọc Bảo Oánh đang nằm dưới đất nửa ngày còn chưa bò dậy nổi, xốc xốc lại túi tiền, hôn lên miệng nha hoàn bên cạnh một cái rồi nghênh ngang bỏ đi.

    Nha hoàn kia đứng một bên cười nhạo thấy Ngọc Như Long đi cũng không tiến lại đỡ người đang nằm dưới đất mà cầm cây trâm xinh đẹp õng ẹo bước đi, để lại một mình Ngọc Bảo Oánh nằm trên đất khóc lớn.

    Không biết đã khóc bao lâu, nha hoàn và gã sai vặt đã đi qua vài lượt, Ngọc Bảo Oánh mới dừng, lấy toàn bộ đồ trang sức trên đầu xuống, cẩn thận bỏ vào ngực.

    Nước mắt đầy mặt Ngọc Bảo Oánh trở lại Đông viện, xa xa nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc, bước lại gần, quả đúng là Ngọc Giai Nhàn, nháy mắt lửa giận nổ tung.

    “Ngọc Giai Nhàn, tiện nhân! Ngươi còn có mặt mũi trở về, ta hỏi ngươi, chuyện Kim Lăng Hầu phủ có phải ngươi đã sớm biết? Sao phải gạt ta? Cũng bởi vì người giấu giếm nên giờ cữu cữu và ngoại công mới vào đại lao, đều là do tiện nhân ngươi gây họa.”

    “Ta đã biết thì sao, nếu không do bị người giày vò mỗi ngày, ta sao phải cần mớ ngân lượng này để trị thương, tất cả là do ngươi tự chuốc lấy. Với bộ dạng ma chê quỷ hờn của mình hiện giờ mà còn tưởng công tử Kim Lăng Hầu phủ sẽ coi trọng, quả là người si nói mộng”. Hai lần liên tục bị gãy xương nặng, khiến Ngọc Giai Nhàn đau đến chết đi sống lại, đối mặt với muội muội ngu ngốc này còn dịu dàng gì được.

    Nghe thấy lời nói đầy châm chọc của Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bảo Oánh tiến lên định đánh nhau với chị gái vẫn đang mặc trang phục xinh đẹp như trước. Ai ngờ vừa tiến lên, liền bị nha hoàn Bích Đào bên người Ngọc Giai Nhàn đẩy ngã.

    Ngọc Giai Nhàn nhìn khuôn mặt trát phấn thật dày của Ngọc Bảo Oánh, khinh thường nói: “Hiện tại ta không có thời gian cãi nhau với kẻ ngu như ngươi, ngươi mau đi Tây viện làm cho xong bổn phận của mình đi. Nói trắng ra, với thanh danh hiện giờ của ngươi sợ rằng khó mà gả đi, tương lai nếu ta được nở mày nở mặt, sẽ giúp gả ngươi vào nhà phú hộ, bảo đảm không lo cơm áo. Nếu ngươi còn không biết nặng nhẹ, đừng trách ta không nhận tỷ muội.” Nói xong, liền dẫn người đi khỏi Đông viện.

    “Nhà phú hộ.... ...”

    Đối với Ngọc Bảo Oánh từ nhỏ được Lý thị truyền thụ tư tưởng tương lai nhất định phải gả vào nhà không giàu nhất thì cũng là nhà quan, lời của Ngọc Giai Nhàn chẳng khác nào là sỉ nhục. Bay cao rồi sẽ gả em gái cho phú hộ thấp hèn, Ngọc Giai Nhàn, ngươi dám! Ngọc Bảo Oánh nhìn theo bóng lưng Ngọc Giai Nhàn, trong mắt tràn đầy âm u.

    Đêm khuya, ở viện sau từ đường Ngọc phủ, dưới ánh nến ảm đạm, một phụ nhân trung niên đang vật lộn với đống quần áo bẩn. Làm việc tay chân nhiều khiến trên tay phụ nhân có nhiều vết phồng, sưng sưng hồng hồng, thê thảm không nỡ nhìn. Quần áo bẩn tản ra mùi chua khiến phụ nhân muốn nôn, lại không dám ném qua một bên không để ý tới, liếc mắt nhìn gian phòng vẫn còn ánh nến bên kia, chỉ có thể bịt mũi tiếp tục giặt.

    Không biết qua bao lâu, rốt cuộc phụ nhân cũng giặt xong chậu quần áo lớn, rửa sạch hai tay vịn hàng rào gỗ đứng lên, ngẩng đầu thấy gian phòng bên kia đã không còn sáng, thờ phào nhẹ nhõm. Rã rời bước về căn phòng nhỏ chỉ có một chiếc gương và một cái rương đã bị mọt đục.

    Phụ nhân mở rương mục lấy ra một bọc quần áo, bên trong là hai con rối vải, trên đó cắm đầy ngân châm bén nhọn. Sau lưng rối vải lần lượt đề ‘Liệt Vân Uyển’ và ‘Ngọc Như Ca’. Phụ nhân rút ra mấy cây châm hung hăng đâm vào rối vải, vừa đâm vừa phát ra âm thanh như khóc như cười.

    Đến khi trên thân con rối không còn chỗ để cắm kim nữa, phụ nhân mới dừng tay lại, thả rối vải vào rương, sau đó đến trước gương đồng, thấy gương mặt tiều tụy trong gương, che mặt khóc rống.

    Trong gương đồng, là một bộ mặt béo đầy hồng ban, nước mắt nước mũi nhòe nhoẹt nhìn càng thêm xấu xí. Hình ảnh trong gương rõ ràng là Lý thị, vợ cả của Ngọc Chính Hồng.

    Thường nói người có ba bảy loại, người trong từ đường Ngọc gia cũng vậy. Đứng đầu là loại người đến từ đường cầu phúc, dĩ nhiên sẽ được sắp xếp ở trong phòng sạch sẽ, có người hầu hạ chu đáo. Tiếp theo là người bị bắt phạt đến từ đường tu tâm dưỡng tính mấy ngày, cũng được an bài phòng tốt ở viện trước, ngày ba bữa có người lo, rảnh rỗi thì sao chép kinh phật, quỳ lạy tổ tiên là được, nếu phía trên có người đặc biệt sắp xếp, tất nhiên cũng ăn chút khổ. Cuối cùng là những kẻ cả đời phải ở mãi trong từ đường, mỗi ngày giặt quần áo nấu cơm, chùi nhà xí, thậm chí là bữa đói bữa no. Nếu dám phản kháng, người trông coi từ đường sẽ sai vài nam tử cường tráng thô kệch đến dạy dỗ một phen.

    Vốn mang thân phận chính thất phu nhân hiên ngang đi vào, Lý thị không ngờ chưa tới nửa tháng, mình đã rơi vào tình cảnh thế này.

    Ngày đầu tiên, vì thân phận của Lý thị, người trong coi từ đường cũng sắp xếp phòng sạch sẽ cho, hầu hạ cẩn thận, người bị phạt càng đối Lý thị cung kính lễ độ. Nhưng chỉ đến đêm ngày sau hôm, vốn còn đang trong mộng đẹp, mơ anh trai ra khỏi nhà lao, phục hồi nguyên chức, lão gia Ngọc Chính Hồng tự thân nghênh đón mình về nhà, Lý thị đã bị người kéo giật dậy, bắt đầu cuộc sống làm việc cực khổ mỗi đêm.

    Vừa mới bắt đầu, Lý thị cũng ồn ào phản kháng, nhưng người trông coi từ đường thủ đoạn rất cao, hai ngày thì hết ba bữa đánh đập một trận tàn nhẫn, trên cợt vị chính thất phu nhân đã biết chắc sẽ không có ngày ngẩng đầu lên được này. Chưa được hai ngày Lý thị đã không chịu nổi, đút ngân lượng nhờ người trở về phủ đưa tin cho con gái lớn Ngọc Giai Nhàn, tìm Liễu phi nương nương, tìm tam hoàng tử....tóm lại là nghĩ cách đưa mình ra. Ai ngờ, bị người phát hiện, ngân lượng đồ trang sức lén mang theo bị lấy hết, chút quần áo đẹp cũng bị cướp đi cả. Giờ Lý thị không còn đồng nào trong người, mỗi ngày trời chưa sáng đã phải thức dậy đốn củi nấu nước, giặt quần áo nấu cơm, thậm chí là chùi bô dọn nhà xí.

    Xuất thân Tướng phủ, Lý thị chưa từng chịu qua khổ cực mức này, mấy lần giả bệnh muốn lười, nhưng nhiều lần quá bị người phát hiện, bị đánh một trận chết dở sống dở. Nửa tháng này có thể nói Lý thị ăn rất nhiều khổ. Đêm đêm Lý thị mong chờ có người đến đón mình về phủ, lòng âm thầm thề, về rồi nhất định phải trừng trị đích đáng những kẻ kia. Ngờ đâu người tới không thấy lại nhận được tin tức Liệt thị được bình thê, con trai con gái Liệt thị được thành dòng chính, sẽ đến tế bái tổ tiên.

    Nghe tin xong, Lý thị hoảng hốt, trong nháy mắt hiểu ra vì sao người trong từ đường dám vô lễ với mình như vậy, Lý gia suy tàn rồi! Ngọc Chính Hồng căn bản không có ý định tới đón mình về!

    Hiện tại Lý thị rất hối hận! Hận ngày xưa sao mình ngu xuẩn như vậy, nghĩ rằng mẹ con Liệt thị nhu nhược dễ bắt nạt, để 3 người họ về Ngọc phủ. Nếu mình không cho ba người này về, cháu trai sẽ không vì đùa giỡn Ngọc Như Ca mà biến thành thái giám, Lý gia cũng sẽ không chọc phải Kim Lăng Hầu phủ mà bị hãm hại, mình cũng sẽ không vì uống lầm thuốc mà sinh ra đứa bé như vậy..... Lý thị nghĩ tới mẹ con Liệt thị hiện giờ sung sướng, đặc biệt là Ngọc Như Ca và Liệt thị, hận trong lòng như muốn nổ tung.

    Vốn mình và Giang di nương chỉ là mâu thuẫn nho nhỏ, Giang di nương có Ngọc Như Long thì sao, cuối cùng vẫn chỉ là tiểu thiếp thấp hèn! Chung quy chỉ có thể trách mẹ con Liệt thị lòng lang dạ sói, mình ban ân cho về phủ, thế mà hại mình thành thế này, thật đáng hận! Thương cho cha và anh trai bị đầy đến biên cương, ở nơi lạnh lẽo không biết có chống đỡ nổi không.

    Đang lúc Lý thị than trời trách đất, một chiếc xe ngựa tiến tới từ đường. Nử tử mặc áo choàng đen bước xuống xe, đến viện sau từ đường tìm nửa ngày rốt cuộc thấy gian phòng của lý thị ở nơi vắng vẻ nhất.

    Nhìn thoáng qua nấm mốc trên tường mang theo mùi khó ngửi, nữ tử nhíu nhíu mày, đẩy cửa vào phòng.

    Nghe thấy tiếng động, Lý thị cả kinh, còn tưởng là người đứng đầu từ đường tới, vội vàng xoa mặt xoay người, ngờ đâu thấy người mình đã mong rất nhiều ngày, con gái lớn Ngọc Giai Nhàn, nhất thời cực kỳ vui mừng, tiến lên bắt tay con gái kích động nói: “Giai Nhàn, con đến rồi, là phụ thân bảo con đến đón mẫu thân về phải không?”

    Thấy Lý thị cực kỳ nhếch nhác trên thân còn mang mùi lạ, Ngọc Giai Nhàn khéo léo rút tay về, lắc đầu một cái, thở dài nói: “Phụ thân sao có thể cho đón mẫu thân về, hiện tại cữu cữu và ngoaị công đã bị đi đày, phụ thân hận không sớm viết hưu thư được ấy chứ. Nữ nhi chữa khỏi vết thương trở về, trong Động viện một người hầu cũng chẳng có nữa kìa!”

    Nghe vậy, Lý thị ngã ngồi xuống đất, mình, thật bị vứt bỏ rồi!

    Thấy mặt Lý thị như tro tàn ngồi đó, mắt Ngọc Giai Nhàn thoáng qua chút phức tạp. Bỗng chốc bị sa cơ thất thế tất cả là do tiện nhân Ngọc Như Ca kia, nếu nó sớm chết, không về kinh thành được, mọi chuyện đã chẳng như bây giờ.

    Lý thị ngồi đờ hồi lâu, mới nhìn Ngọc Giai Nhàn nói: “Giai Nhàn, con nhất định phải nghĩ biện pháp cứu cữu cữu và ngoại công con nha, không có bọn họ, chúng ta sẽ vĩnh viễn không có cơ hội trở mình. Con tìm Liễu phi, cầu Liễu phi nghĩ biện pháp.... ....”

    “Mẫu thân, đây chính là một trong những nguyên nhân con chạy tới, hiện giờ con không gặp được Liễu phi. Ngọc Như Ca sắp thành Cẩm Thân vương thế tử phi, Liễu phi nương nương làm sao sẽ vì Lý gia mà công khai đối nghịch với Cẩm Thân vương thế tử!”

    Sau khi lành thương xong, việc đầu tiên Ngọc Giai Nhàn làm chính là vào cung cầu xin Liễu phi cứu cậu và ông ngoại. Nhưng Liễu phi lại lộ vẻ khó xử, chỉ nói đã cố hết sức, vì có Cẩm Thân Vương thế tử tham dự vào, nên muốn lắm mà không giúp gì được.

    Ngọc Giai Nhàn liền nghĩ nhất định là Ngọc Như Ca ở sau lưng giựt dây. Cậy mình có chút nhan sắc liền ở trước mặt thế tử đổ dầu vào lửa, từng bước đẩy mình và mẹ vào đường cùng, để Liệt thị được bình thê, danh chính ngôn thuận mà phất lên làm phượng hoàng.

    “Mẫu thân, chúng ta nhất định phải nghĩ cách khiến Ngọc Như Ca không làm được thế tử phi, khiến Cẩm thân vương thế tử chán ghét vứt bỏ nó, Liễu phi nương nương mới ra tay giúp đỡ được.”

    Không có phủ Phủ Viễn tướng quân, không có Lý gia, không có mẹ là chính thất phu nhân ở Ngọc phủ, đừng bảo là làm hoàng tử phi, ngay cả gả cho một nhà quan cũng không được. Vậy cố gắng nhiều năm của mình là vì cái khỉ gì. Liễu phi nương nương nói rất đúng, chỉ cần khiến Cẩm Thân Vương thế tử chán ghét mà vứt bỏ nó, thế vận xoay vần, may ra Lý gia mới có cơ hội trở mình. Nhớ lại lời nói ám chỉ của Liễu phi, Ngọc Giai Nhàn liền trở nên kích động.

    “Khiến nó không làm được thế tử phi, Cẩm thân vương thế tử chán ghét mà vứt bỏ?” lời Ngọc Giai Nhàn khiến Lý thị ngẩn ra,sau đó lắc đầu cười khổ: “Quá muộn rồi, giờ ta bị phạt đến từ đường, còn cơ hội nào để ra tay nữa.”

    Ngọc Giai Nhàn nghe vậy cười âm hiểm, đỡ Lý thị ngồi lên giường, lấy ra một bọc giấy từ ống tay áo: “Mẫu thân nhầm rồi, trong từ đường mới càng có cơ hội, nữ nhi đã tính toán hết, mẫu thân cứ nghe nữ nhi”.

    Trong phòng, Lý thị nghe Ngọc Giai Nhàn thì thầm biện pháp, liên tục gật đầu.

    Sau khi nói xong, sắc trời dần tối, Ngọc Giai Nhàn thấy trang phục Lý thị cũ sờn, ngay cả một món trang sức cũng không có, trên tay đầy vết phồng nước, bèn hỏi tình hình. Sau khi nghe Lý thị kể xong, Ngọc Giai Nhàn giận dữ nói: “Mẫu thân ráng nhịn thêm vài ngày nữa, ngày sau về phủ rồi ,chúng ta nhất định xử lý bọn này sạch sẽ.”

    “Ta biết rồi, con đi thong thả”

    Nhìn bóng Ngọc Giai Nhàn càng ngày càng xa, tâm Lý thị lần nữa sống lại. Cất kỹ đồ Ngọc Giai Nhàn đưa, rồi lên tinh thần đi làm việc.

    Sau khi Lý thị đi, một bóng người chợt lóe lên ở góc tường, rồi lặng lẽ rời đi.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 65: Nguy hiểm ở từ đường

    Mùng 10 tháng 6 là ngày đại cát, đã có thánh chỉ phê chuẩn, Liệt thị dẫn theo Vân Kiệt và Như Ca đến từ đường cầu phúc, tế bái tổ tiên.

    “Thất ma ma, sắp xếp xong xuôi hết chưa?”

    Trong Ninh Phúc Đường Tây viện, lão phu nhân mặc chính trang hỏi Thất ma ma đang đứng bên cạnh dùng quạt hương bồ quạt cho mình.

    “Bẩm lão phu nhân, bên từ đường đã sắp xếp xong, nhị phu nhân.....không, là Lý thị, được an bài ở hậu viện, có người trông chừng, chắc chắn sẽ không có gì sai sót.” Thất ma ma vừa nói, vừa thầm cảm thán, vốn là phu nhân của người làm chủ Ngọc gia, đại sự như bình thê phải có mặt mới phải, nhưng bây giờ lão phu nhân và lão gia lại không muốn thấy mặt. Ai biểu, sinh một quái vật như thế, Lý gia lại sụp đổ nhà nào cũng không tiếp thụ nổi. Nếu không sợ mang tiếng, vả lại còn có hai đứa con gái kia, sợ rằng Lý thị đã sớm bị ban dây thừng treo cổ rồi.

    Những người bên trong từ đường đó, Thất ma ma rất rõ ràng, đều là những kẻ giỏi thủ đoạn. Đến phủ hỏi thăm tin tức biết được hoàn cảnh Lý thị, lão phu nhân lại quyết tâm không muốn Lý thị trở về, cố ý nói phải hảo hảo quản thúc, như vậy, những người đó còn có thể để Lý thị sống tốt được sao.

    “Chớ nhắc đến tai tinh Lý thị trước mặt ta, thật khiến ta tức chết. Đi rồi còn để lại một đống nợ lớn, gieo họa cho nhà mẹ đẻ xong còn muốn làm Ngọc gia ta suy kiệt!” Nhắc tới Lý thị, lão phu nhân liền một bụng tức.

    Lại nói, ngày thứ hai sau khi Lý thị bị đưa đến từ đường, một nhóm nam tử thân hình vạm vỡ, gương mặt hung ác đến Ngọc phủ, tự xưng là người của sòng bạc Kim Câu, nói Lý thị đã mượn mười vạn lượng bạc, mãi vẫn chưa trả, hiện lãi mẹ đẻ lãi con tổng cộng là mười hai vạn hai. Lý thị là phu nhân Ngọc gia, khoản nợ này tất nhiên phải đến Ngọc gia đòi. Lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng hiển nhiên không chịu. Nhóm người này liền bắt đầu đập phá đồ trong phủ. Lão phu nhân như đứt từng khúc ruột, cuối cùng đành kêu đối phương thư thư cho ít ngày, nhất định sẽ nghĩ cách gom đủ bạc.

    “Lão phu nhân nói gì vậy, tứ tiểu thư sắp gả vào vương phủ, Ngọc gia ta càng thêm phú quý, sao có thể suy bại?”, Thất ma ma thấy bộ mặt giận dữ của lão phu nhân, vội khuyên lơn.

    Nhắc tới Như Ca, Thất ma ma liền không thể không cảm thán vận mệnh kỳ diệu. Ai có thể nghĩ một thứ nữ nho nhỏ sẽ một bước lên trời, làm thế tử phi. Phải biết, hôm nay là thế tử phi, mai này chính là vương phi. Cũng may từ khi tứ tiểu thư về phủ mình chưa từng làm khó gì, cứ nhìn Hoa ma ma mà xem, bỏ mạng rồi! Hoa thị cũng đã chết, vị trí trông coi phòng kho và quản chuyện mua sắm trong phủ không biết bao nhiêu béo bở đã bỏ trống. Mình cứ van cầu lão phu nhân được làm vị trí đó, xem chừng chưa tới hai năm nữa, nhà lớn của con trai ở quê sẽ xây xong.

    Nghe vậy, lão phu nhân không có ý kiến gì, nhìn Ngọc Chính Hồng nói: “Đến từ đường, con không cần đi xem Lý thị, trước mắt chưa xử trí nó hoàn toàn là vì danh tiếng của Ngọc gia ta, vả lại còn có Giai Nhàn. Trước mắt mặc dù Giai Nhàn chưa có tin tốt gì, nhưng dù sao cũng là người hầu hạ công chúa, cho nó chút thể diện. Nếu nó là đứa thông minh, ắt tự biết phải làm sao. Về phần Bảo Oánh, mấy ngày nay ngược lại đàng hoàng hơn nhiều, nhưng tính tình của nó thựa sự làm người lo lắng, dọc đường đi, sai ngươi trông cõi cho kỹ! Chớ để xảy ra sơ sót.”

    “Mẫu thân an tâm, nhi tử sẽ an bài tốt. Danh tiếng Bảo Oánh tuy xấu, bất quá dù gì cũng là dòng chính nữ, nếu gả không được, nhi tử cũng mang tiếng. Mấy ngày nay, nhi tử đã tìm hiểu gia cảnh các quan lại mới đến kinh thành để báo cáo công tác bên Lại Bộ, trong đó có một vị, có trưởng tử, tuy bề ngoài xấu xí chút, nhưng nhà giàu có, chờ tứ nha đầu xuất giá xong, liền gả Bảo Oánh đi.”

    Thường nói một người làm quan cả họ được nhờ, từ ngày trong nhà có một Cẩm Thân Vương thế tử phi, vào triều, Ngọc Chính Hồng có tiếng nói hơn hẳn. Hiện giờ có thể nói là rất đắc ý. Duy có chút tiếc nuối, đó là Cẩm Thân Vương thế tử đối với mình không nhiệt tình lắm. Nói mấy câu cũng không đáp lại, chẳng cho nhạc phụ mình đây chút mặt mũi nào!

    “Vậy thì tốt, quan lại mới đến, hơn phân nửa là không biết chuyện của nha đầu Bảo Oánh, an bài như thế là cực tốt. Ta cũng nghĩ phải sớm gả Bảo Oánh đi xa, không ngờ con đã chuẩn bị xong, vậy ta an tâm rồi.” Kỳ thật, lão phu nhân chẳng quan tâm Ngọc Bảo Oánh gả cho ai, chỉ cần đuổi đi thậtxa là được. Huống chi nhà kia gia cảnh giàu có, sính lễ nhất định nhiều, vừa vặncó thể bù lại phần nợ của Lý thị.

    Ngoài cửa quản gia Lý Toàn đã sắp xếp xong xuôi, chạy vào báo: “Lão phu nhân, lão gia, thời gian không còn sớm, chúng ta lên đường thôi, từ đây cách từ đường nửa ngày, nếu không đi sớm, sợ tới nơi trời đã tối.”

    Ngọc Chính Hồng thấy mặt trời đã lên cao, gật gật nói “Ừ, đến Nhàn Nguyệt Các xem xem phu nhân và tứ tiểu thư, ngũ thiếu gia đã chuẩn bị xong chưa, xong rồi thì lên đường!”

    “Dạ” Lưu Toàn lui ra, đi đến Nhàn Nguyệt Các.

    Không bao lâu, mẹ con Liệt thị liền theo Lý Toàn tới.

    Lão phu nhân thấy Liệt thị đầu cài trâm phượng bằng vàng ròng, chế tạo tinh xảo, cổ mang chuỗi mã não đỏ, thân mặc y phục Cáo Mệnh thêu hạc tiên, đuôi lông mày vẽ nhếch lên, khiến khí chất tăng thêm mấy phần, phong cách điềm đạm nhưng không mất khí độ phu nhân nhà quan. Trịnh thị gật đầu một cái, đúng là người đẹp vì lụa lúa tốt vì phân, một phen ăn mặc đã khiến con gái kẻ buôn trở thành phu nhân quý phái.

    Ngọc Chính Hồng thấy Liệt thị, mắt thoáng qua một tia kinh diễm.

    Dung mạo Liệt thị vốn cực kỳ xinh đẹp, bằng không năm đó ở Vận Thành Ngọc Chính cũng không hao tốn hết bao tâm tư để cưới được. Hiện giờ mặc trang phục Cáo Mệnh do hoàng thượng ba thưởng càng thêm xuất chúng.

    Giang di nương vì làm thiếp nên không có tư cách vào từ đường, nếu phạm sai lầm, cũng sẽ bị đuổi thẳng. Giang Như Long, tuy nói là con trai của Ngọc Chính Hồng nhưng thân phận con vợ lẽ nếu không có cống hiến lớn cho Ngọc Gia cũng không được vào. Đứng trước cửa tiễn đoàn người đi, Giang di nương thấy Ngọc Chính Hồng si mê nhìn Liệt thị, lòng thầm mắng Liệt thị là hồ ly tinh.

    Lại nói dung mạo của Giang di nương chỉ tính là hơn chuẩn bình thường một chút. Cho nên những năm này được Ngọc Chính Hồng yêu thích là nhờ rất am hiểu bản chất của Ngọc Chính Hồng: háo sắc nhưng cố tỏ ra đạo mạo. Biết mình dung mạo không xinh đẹp, Giang di nương chọn nha hoàn trong viện mình đều là nữ tử xinh đẹp, thậm chí có hai người là chuộc từ kỹ viện ra. Bất quá, hiện tại vì Như Ca mà Liệt thị được như vậy, nói Giang di nương không ghen tỵ là không thể nào.

    Lần này, lão phu nhân và Liệt thị ngồi chung một xe. Vân Kiệt tất nhiên là ngồi với Ngọc Chính Hồng, mặc dù hết sức không muốn, nhưng không chịu nổi ánh mắt nhắc nhở của Như Ca, đành ngoan ngoãn lên xe. Như Ca thấy Tuyết Lang đang hướng về mình giả đáng yêu, thì khẽ cười, đang tự hỏi có nên cho nó lên xe không, thì nghe thấy tiếng Ngọc Bảo Oánh.

    “Ngọc.....Ngọc Như Ca, ta và ngươi chung một chiếc, ngươi đừng cho nó theo.”

    Như Ca ngẩng đầu, thấy Ngọc Bảo Oánh đang đứng cách xe ngựa ba trượng, nhìn chằm chằm Tuyết Lang không dám đến gần. Lại nhìn lướt qua xe ngựa của Ngọc Giai Nhàn, trên mặt Như Ca xẹt qua tia châm chọc, xem ra quan hệ hai chị em đã tệ đến cực điểm đến mức ngồi chung xe ngựa cũng không muốn.

    Như Ca còn chưa kịp lên tiếng, Tuyết Lang đã có động tác. Tuyết Lang nghiêng đầu qua, hai mắt màu lam híp lại, nhìn chằm chằm Ngọc Bao Oánh, lát sau, thong thả bước qua bên chỗ Ngọc Bảo Oánh.

    Thấy con sói kia hướng tới mình, ngọc Bảo Oánh run cầm cập, chỉ có thể hướng Như Ca cầu cứu.

    “Ta không có ý gì khác, chỉ muốn ngồi chung xe với ngươi thôi.”

    Nhìn bộ dáng giả đáng thương của Ngọc Bảo Oánh, Như Ca thầm cười lạnh, gọi Tuyết Lang về.

    Nghe tiếng, Tuyết Lang nhanh chóng quay đầu lại, chạy về chỗ Như Ca.

    Như Ca vuốt ve mớ lông trắng như tuyết của Tuyết Lang, cười nói: “Hôm nay không cần đi theo, chỗ đó không thể làm ầm ĩ được, trở về Nhàn Nguyệt Các tìm Thanh Nhi lấy thịt ăn đi!”

    Vừa nghe đến ‘Thịt’, hai mắt Tuyết Lang sáng lên, cọ cọ đầu vào tay Như Ca, sau đó gấp rút chạy về Nhàn Nguyệt Các.

    Nhìn theo bóng lưng hớn hở của Tuyết lang, Như Ca “Ặc” một tiếng, không lẽ mình dưỡng sói của Tiêu Dạ Huyền thành đồ tham ăn rồi.
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 65: Nguy hiểm ở từ đường 2

    Như Ca bước lên xe ngựa, Ngọc Bảo Oánh lên theo. Trên xe, Như Ca mới thấy được khuôn mặt hơi sưng của Ngọc Bảo Oánh dù đã bôi trất nhiều phấn nhưng vẫn không giấu được, và vết rách da ở khóe miệng. Mấy ngày nay tuy chỉ ở trong Nhàn Nguyệt Các, không tiếp xúc với người viện khác, nhưng có Thanh Nhi và Vương ma ma cộng thêm Thất ma ma thường tới Nhàn Nguyệt Các ngồi lê đôi mách. Toàn Ngọc phủ có chuyện gì, Như Ca đều biết rõ. Vốn là một tiểu thư kiêu ngạo, giờ thành thế này, Như Ca lắc đầu, lấy ra một bình dược cao ném tới: “Đâu là thuốc tan sưng”.

    Ngọc Bảo Oánh nhận lấy thuốc cao, nghe được mùi thơm nhàn nhạt, một hồi sau ngẩng đầu lên, mắt lộ hung ác. Hung hăng nói “Ngươi cho ta thứ này, là có ý gì?”

    Lời Ngọc Bảo Oánh khiến Như Ca tức cười, hỏi ngược lại, “Ngươi có gì đáng để ta lấy sao?”

    Nghe vậy, Ngọc Bảo Oánh siết chặt bình thuốc trong tay, đúng vậy! Mình còn gì? Nhà ngoại tan nát, bà nội và cha không thích, thậm chỉ chị ruột còn đối xử với mình như vậy. Nhớ tới ánh mắt khinh thường của Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bảo Oánh hận muốn chết.

    Từ nhỏ Ngọc Giai Nhàn làm gì cũng có tính toán trước. Lúc ở trong cung tuyển chọn thư đồng cho hoàng tử và công chúa, Ngọc Giai Nhàn đã bỏ thuốc xổ vào đồ ăn vặt của mình, sau đó giả vờ chia sẻ đồ ăn với một vị tiểu thư khác, kết quả đối phương gây ra chuyện xấu hổ, Ngọc Giai Nhàn được tuyển. Người khác không biết, nhưng Ngọc Bảo Oánh tận mắt nhìn thấy. Năm đó Ngọc Giai Nhàn mới 8 tuổi. Đến nay nhớ lại nụ cười lúc bỏ thuốc ngày ấy của Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bảo Oánh vẫn còn thấy rợn cả tóc gáy, cũng không dám tin người chị lúc nào cũngthể hiện thân thiện lễ độ lại có thể có nụ cười kinh khủng như vậy.

    Vì Ngọc Giai Nhàn trúng tuyển thư đồng, nên ở trong cung, lúc này Lý thị mới để ý đến nàng ta. Khiến Ngọc Bảo Oánh cảm giác mình được cưng chiều như công chúa, từ từ biến thành đứa điêu ngoa bốc đồng. Bất quá sau lần bị thương kia, trước cửa sống chết, biết Lý thị dứt khoát lựa chọn cứu Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bỏa Oanh hoàn toàn tỉnh mộng, tất cả yêu thương trước kia đều là giả hết, trong lòng Lý thị, chẳng ai sánh được Ngọc Giai Nhàn cả.

    Lúc đầu, Ngọc Giai Nhàn đối xử với mình cũng rất tốt, được vật hiếm lạ từ trong cung sẽ cầm về phủ chia sẻ, mình phạm sai lầm, sẽ cầu cha và bà nội giùm..... Thật sự là một người chị tốt. Nếu không nhờ một đạp kia, và sự việc phủ Kim Lăng Hầu, sợ rằng mình sẽ tiếp tục nghĩ như vậy. Giờ ngẫm lại quả thật nực cười, trong khoảnh khắc, Ngọc Bảo Oánh suy nghĩ rất nhiều, hận ý trong mắt cũng ngày càng rõ ràng.

    Xe ngựa chậm rãi tiến về phía trước, trong xe ngựa một mảnh yên tĩnh. Không biết qua bao lâu, Ngọc Bảo Oánh ngẩng đầu lên, hình như có điều muốn nói, song ngay khi thấy dung nhan tuyệt mỹ của của Như Ca, theo bản năng sờ sờ mặt mình, lời đến khóe miệng lại nuốt xuống.

    Từ đường Ngọc gia ở trấn Ngọc Khê, phía bắc kinh thành.

    Khi tới từ đường, mặt trời đã ngả về tây, xuống xe ngựa, đập vào mắt là một tòa từ đường diện tích không nhỏ, trên đề ‘Từ Đường Ngọc Gia’.

    Đứng trước bậc thang là một lão bộc và hai phụ nhân, thấy mấychiếc xe ngựa dừng lại, người bước xuống không phải là tộc trưởng đương nhiệm của Ngọc gia, Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân sao? Lão bộc vội dẫn đầu tiến lên đón tiếp. Lục tục cúi chào.

    “Lão nô bái kiến tộc trưởng, lão phu nhân, phu nhân, tiểu thiếu gia!”

    Sớm nghe tin, lão bộc thấy phụ nhân mặc trang phục Cáo Mệnh đứng bên cạnh Trịnh thị, dĩ nhiên biết ngay vị này là nhân vật chínhc ủa hôm nay, Liệt phu nhân.

    Thấy Liệt thị thân hình mỹ lệ, dung mạo đoan trang, ngẫm lại người mập như heo, bộ mặt đầy ban ở hậu viện kia, lão bộc lắc đầu một cái, quả là cách nhau một trời một vực! Lý thị sau khi sinh xong, lại ăn hơn nửa tháng khổ, ăn uống thì cơm thừa canh cặn, thế mà vẫn chẳng ốm bớt được chút nào, bảo sao tộc trưởng không ghét bỏ.

    Nhìn ra đằng sao, thấy Như Ca, hai mắt lão bộc tỏa sáng, ra hiệu cho hai phụ nhân bên cạnh đến đỡ Như Ca xuống xe. Nhưng bị Thanh Loan ngăn lại.

    Như Ca thấy vậy, cười nói: “Như Ca tự xuống là được, phiền hai vị chờ lâu rồi.”

    Nghe vậy, vẻ mặt hai phụ nhân mới hơi chuyển tốt, cười lấy lòng: “Tiểu thư quá lời, có thể phục vụ tiểu thư là phúc phận của chúng nô tỳ!”

    Hai phụ nhân biết người trước mắt là quý nhân mới của Ngọc gia, tất nhiên là muốn nịnh nọt. Vả lại, so với mấy vị tiểu thư khác của Ngọc gia thì tính tính người này là cực tốt rồi.

    Thấy người đã xuống xe hết, lão bộc cung kính nói: “Xin các vị dời bước đến nội đường, người trong tộc đã có mặt đủ, đang chờ bên trong!”

    Ngọc Chính Hồng gật đầu một cái, nói: “Vậy vào đi thôi, thời gian không còn sớm”.

    Trước mặt truyền đến tiếng pháo nổ đôm đốp, chào đón mẹ con Liệt thị.

    Như Ca thấy vẻ mặt căng thẳng của Thanh Loan, cười cười, nhỏ giọng nói: “Thanh Loan, về sau bớt nghe Thanh Nhi bịa chuyện đi”.

    “Thanh Nhi nói rất đúng!” Thanh Loan trả lời chắc như đinh đóng cột.

    Thanh Loan tuy giỏi võ công, nhưng tính tình thật thà, ngày thường Thanh Nhi nói gì nghe nấy. Gần đây Thanh Nhi nghiên cứu một bộ Âm Mưu Luận. Trừ những người quen thân, còn lại kẻ khác đền gần tiểu thư nhất định là có âm mưu. Như Ca nghe xong dở khóc dở cười, nhưng Thanh Loan lại tin vô cùng. Dọc theo đường, chốc chốc Thanh Loan lại vén rèm xe nhìn vào trong, không dưới 20 lần. Thật giống như Ngọc Bảo Oánh sẽ ăn mất Như Ca không bằng.

    “Các ngươi xem ta là đậu hủ, ai cũng có thể bóp nát sao?” Như Ca lắc đầu cười cười, quay đầu lại nhìn Ngọc Bảo Oánh, tựa như có điều suy nghĩ.

    Bên trong từ đường có rất nhiều người. Những người này là chi khác của Ngọc gia, vì hôn sự của Như Ca với Cẩm thân Vương thế tử mà tranh nhau đi lên muốn ló mặt trước thế tử phi tương lai. Nhờ lão phu nhân giới thiệu, Như Ca đại khái biết được một ít phu nhân, và các chị chị em em của cô bảy, dì tám gì đó.

    Dĩ nhiên những chị em này vẻ mặt rất khác nhau, có vui mừng, có ghen tỵ, cũng có vô liêm sỉ. Nhất là Doãn thị, vợ cả của con trai trưởng ông chú hai, cứ sáp sáp tới, nhiều lần kéo tay Như Ca, như là thân thiết lắm.

    Thanh Loan nhiều lần cản lại, nhưng Doãn thị vẫn không biết xấu hổ, lôi kéo một tiểu cô nương vẻ mặt ngượng ngùng tiến đến trước mặt Liệt thị, ẩn ý hỏi: “Liệt phu nhân, bên cạnh tứ tiểu thư có thiếu người hầu hạ không, nữ nhi ta đây rất khéo, cho nó ở bên hầu hạ tứ tiểu thư đi, vẽ lông mày, hay chải tóc gì đó. Chỉ cần để nó cơ hội thể hiện trước mặt thế tử là được. Không phải cổ nhân đã có giai thoại Nha Hoàng Nữ Anh hầu hạ một phu quân đó sao? Nữ nhi ta mặc dù là dòng chính nữ, nhưng tính tình rất tốt, tương lai nếu được sủng ái cũng sẽ không khi dễ tiểu thư Như Ca.....”

    Liệt thị nghe người này không ngừng tự biên tự diễn, nhíu mày, Ngọc gia quả nhiên là dạng người gì cũng có. Hiện tại Như Ca còn chưa gả đi, mấy người này đã trắng trợn như vậy, thật tức cười. Doãn thị muốn trèo cao đến điên rồi, vậy mà vẫn lấy thân phận chính nữ gì đó để nói chuyện, chính nữ thì sao? Chẳng phải vẫn là lấy thân phận nha hoàn mà tống đi? Lại nhìn một chút thiếu tử chừng 17 18 tuổi đứng sau lưng Doãn thị, biểu hiện vô cùng thẹn thùng, nhưng trong mắt tràn đầy chờ mong. Liệt thị chỉ lạnh nhạt nói : “Bên cạnh Ca nhi đã đủ người hầu hạ, không phiền phu nhân phải nhọc lòng.”

    Thiếu nữ sau lưng Doãn Thị ngẩng đầu lên thấy vẻ khinh miệt trong mắt Liệt thị, khuôn mặt nháy mắt trở nên trắng bệch, lùi về sau.

    Mấy người Như Ca tiếp tục đi vào, thanh âm cao quãng tám của Doãn thị vẫn không ngừng vang tới: “Tiểu thư Như Ca, nữ nhi ta thật rất dịu ngoan.”

    Dịu ngoan? Có phải là chó đâu? Như ca thầm châm chọc.

    Thất ma ma chạy tới bên Như Ca, ra vẻ thần bí nói: “Nhà nhị thúc công năm xưa kinh doanh vận chuyển đường thủy, có tiền nhất ngọc gia. Hiện giờ có tiền nhưng không có thế, Doãn thị này có lui tới với tam phu nhân , thời gian trước vì nương gia có chuyện nên không tới phủ, trở lại nghe được tin tức vội vàng nghĩ muốn đưa chính nữ đến bên cạnh tiểu thư, nếu lọt vào mắt thế tử, tương lai sẽ là chỗ dựa cho nhà họ.”

    Nói xong, Thất ma ma lại chạy về bên cạnh lão phu nhân. Như Ca quay đầu nhìn thử người kia.

    Doãn thị mặc áo xanh ngọc hoa văn thêu nổi và váy dài đầy hoa, trên cổ mang một vòng trân châu cực lớn, bông tai bằng vàng khảm ngọc. Đầu cắm ba cây trâm sáng loáng, hai bàn tay 10 ngón, ngón nào cũng đeo nhẫn hoặc bằng bảo thạch, hoặc ngọc phỉ thúy, hoăc vàng......quả thật một bộ nhà giàu mới nổi. Thiếu nữ sau lưng Doãn thị thì nhìn mình đầy hâm mộ. Như Ca xoay đầu lại, không để ý tới nữa. Nếu mình nhìn hai lần, chỉ sợ ngày mai sẽ có thêm một nha hoàn không biết bổn phận rồi.

    Mà ở một góc từ đường, Ngọc Giai Nhàn bị mọi người quên bén, nhìn Như Ca như trăng được muôn sao vây quanh, nở nụ cười cực kỳ âm độc.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 66: Nguy hiểm ở từ đường 3

    Từ đường Ngọc gia là chỗ có phong thủy tốt nhất trấn Ngọc Khê, vật liệu xây dựng cũng đều cực tốt, nhìn rất trang nghiêm.

    Cả từ đường chia làm ba đường, hai phó đường và một chính đường. Chính đường là nơi chỉ khi nào có đại sự, như con cháu dòng chính trong gia tộc kết hôn, làm quan, hay qua đời mới được mở. Hai phó đường, một để nam tử Ngọc gia tu thân dưỡng tính, có thể làm nơi học tập. Một cái khác là cho phụ nhân đến cầu phúc, niệm kinh sám hối. Đương nhiên chỉ vài ngày, còn nếu là bị gia tộc vứt bỏ, tất nhiên sẽ không được ở viện trước này mà phải đến viện sau chịu tội.

    Trên tường chính đường treo các bức họa tổ tông Ngọc gia, phía dưới là năm sáu tầng bài vị, tiếp theo là lư hương đồ cúng đặt trên bàn gỗ lê, dưới sàn là mấy hàng bồ đoàn cho mọi người quỳ lạy.

    Chủ trì cho mẹ con Liệt thị vào tộc phổ hôm nay là ông chú hai kia. Nghe Thất ma ma nói, người này quen biết rộng rãi trong quan trường cũng như thương trường, tổng thể mà nói là người cương trực, có cống hiến lớn với gia tộc nên được đông đảo con cháu Ngọc gia tôn trọng.

    Ông chú hai này đầu tiên là giảng lược lịch sự phát triển của Ngọc gia, liệt kê hết những người từng làm quan trong tộc, rồi chỉ đạo mọi người bắt đầu bái tế tổ tiên. Có ông cụ đã 80 tuổi run run rẩy rẩy quỳ gối trước bài vị tổ tiên, lúc đứng dậy thiếu lúc nữa té xuống, khiến Như Ca nhìn thấy mà hết hồn hết vía.

    Sau khi dập đầu xong, Liệt thị, Như Ca và Ngọc Vân Kiệt phải ở từ đường quỳ hơn một canh giờ nữa để thể hiện tôn trọng với tổ tiên.

    Đồng thời lúc này, ở viện sau từ đường, một phụ nhân thô kệch đang cầm gậy ngồi chỉ huy Lý thị quét dọn phòng, lau tủ. Lý thị hơi chậm một chút, liền ăn đòn.

    “Ai, sao hôm nay chậm chạp vậy, không biết khách quý tới sao, ngứa da à, còn không mau chút”, thấy Lý thị vừa lau chùi vừa dòm ra bên ngoài, cây gậy trên tay phụ nhân lại rơi xuống người Lý thị.

    “A, vâng....vâng”, bị đánh đau, Lý thị vội đáp lời, nhưng trong nội tâm lại âm thầm ghi tạc gương mặt phụ nhân. Chờ mình về phủ rồi, sẽ lột da tất cả những kẻ này. Lý thị vuốt vuốt cánh tay bị đánh. Thấy cây gậy lại sắp giáng xuống, vội vàng ngồi xổm lau chùi.

    Lúc Lý thị đang lau hộc tủ thị một phụ nhân khác hấp tập chạy tới, “Lưu thị, nhanh lên chút, bái tế xong là tiệc bắt đầu ngay, trượng phu ngươi đang ở phòng bếp chờ ngươi tới giúp một tay đó.”

    Phụ nhân trong phòng nghe thấy, lớn tiếng đáp: “Đã biết, sắp xong rồi, lập tức tới ngay đây”.

    Phụ nhân bên ngoài nhìn vào, thấy Lý thị đang lau bàn, bất mãn hô lên: “Coi chừng mụ béo này làm gì, nhanh đi giúp một tay nào!”

    “Ngươi cho là ta muốn coi chừng mụ ta sao, sợ mụ ta không an phận mới phải một bước không rời thế này đây!” Phụ nhân thấy đồ dùng đã được lau đến sáng bóng, đi tới đá đá Lý thị, nói: “Được rồi, không nghe thấy à, phòng bếp thiếu người, mau đến!”

    Vừa nghe thấy phòng bếp, đói bụng đã lâu nên hai mắt Lý thị sáng rỡ, khiến phụ nhân khinh bỉ mắng: “Vừa nghe đến phòng bếp mắt liền sáng rỡ, heo à! Làm xong thì cút về phòng cho ta, chính thất phu nhân gì chứ, thật đáng xấu hổ!”

    Vốn Lý thị muốn phát tác, nhưng thấy cây gậy to trên tay phụ nhân chỉ có thể cắn răng nhịn xuống, nhớ tới kế hoạch của con gái Ngọc Giai Nhàn, thầm cười lạnh, nghĩ: mắng đi, chửi đi, một lát sẽ cho ngươi khóc.

    Một canh giờ nhanh chóng trôi qua, mẹ con Liệt thị quỳ trên ba lớp bồ đoàn nên cũng không quá khổ sở.

    Bình thê, nhận trưởng tử, chính nữ là việc cực vui, cho nên bên ngoài chính đường có đến mấy chục bàn tiệc, mời tất cả người của Ngọc thị ở trấn Ngọc Khê đến. Chờ mẹ con Liệt thị ngồi vào bàn, bữa tiệc mới chính thức bắt đầu.

    Người Ngọc gia sao sẽ bỏ qua cho cơ hội tốt này, từng người một thay phiên lên mời rượu. Không bao lâu Ngọc Chính Hồng đã bị chuốc say, Liệt thị không thể không ở bên phục vụ. Lão phu nhân đã lớn tuổi nên cũng sớm đi nghỉ. Về phần Vân Kiệt, thể hiện đầy đủ phong độ của một đệ đệ tốt, cản rượu giùm Như Ca. Chỉ có mấy người bối phận thật lớn, cứ dây dưa không tha tỷ như Doãn thị kia, mới để Như Ca uống.

    Lễ ra mắt cũng thu được không ít, chủ yếu là đưa cho Như Ca, hoa tai dây chuyền ngọc trai ước chừng mười món, đồ trang sức hơn 20 loại, ngọc bội hơn mười món.....khá phong phú.

    Trăng sáng lên cao, tiệc dần tàn, Như Ca và Vân Kiệt đang định rời đi, thì thấy Ngọc Giai Nhàn đi tới.

    “Từ lúc muội trở lại kinh thành, hai tỷ chưa có dịp uống với muội, hôm nay là ngày vui, rốt cuộc muội đã đạt được ước muốn bấy lâu, nhất định phải uống cạn ly này”, nói xong, Ngọc Giai Nhàn, cầm một ly rượu trong khay phụ nhân bưng rượu, Ngọc Bảo Oánh cũng cầm một ly, giơ lên rồi uống.

    Như Ca nhìn ly trước mặt, thấy hai người kia đã uống, cũng cầm ly rượu lên uống sạch.

    Xong, Ngọc Giai bước lên, cầm tay Như Ca, cười nói: “Hôm nay muội quỳ lâu, chắc là mệt rồi, về nghỉ ngơi sớm đi.”

    “Tạ tỷ tỷ quan tâm, Như Ca xin đi trước.”

    Như Ca dẫn Vân Kiệt rời đi. Sắp xếp cho Vân Kiệt đã nửa say xong, Như Ca liền theo người hầu dẫn đường đến phòng của mình.

    Phòng của Như Ca ở trung tâm từ đường, được trang hoàng tinh xảo, vừa mở cửa chính ra, từng dải lụa mỏng phấp phới trong gió đêm. Trong phòng không nhiễm một hạt bụi, có hai bồn hoa quý đặt hai bên trái phải, có vẻ cực kỳ thanh nhã.

    Ngồi một hồi, Như Ca vươn vai, thổi tắt nến, lên giường nằm.

    Trong từ đường, từng ánh nến lần lượt tắt, hoàn toàn yên tĩnh. Đêm khuya, hai bóng đen đột nhiên xuất hiện ngoài phòng Như Ca, một người trong đó lắng nghe động tĩnh trong phòng, thận trọng mở cửa chính ra, đẩy người còn lại vào. Sau đó ở ngoài dán tai sát cửa, qua hồi lâu, nghe tiếng thở dốc của nam tử, biết thuốc đã phát huy tác dụng, cười the thé. Nhìn xung quanh thấy bốn bề vắng lặng, người ngoài cửa nhanh chóng rời đi.

    Không bao lâu sau, lại có hai bóng đen nhỏ gầy xuất hiện, dưới ánh trăng, có thể thấy loáng thoáng là hai nữ tử, một người trong đó mang theo một thùng gỗ, người bên cạnh ra hiệu đổ thứ trong thùng ra dọc theo phòng. Sau đó nữ tử đó thấy trong phòng không có động tĩnh gì, bèn đẩy cửa phòng bước vào, hình như muốn xác nhận gì đó.... .....
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 66: Nguy hiểm ở từ đường 4

    Canh hai, mưa phùn, một người làm ra ngoài đi tiểu, lúc qua hành lang, đột nhiên ngửi thấy mùi dầu khói, chăm chú nhìn, phát hiện lửa bốc ra từ bên phòng Như Ca, sững sờ một hồi, mới hô lên.

    “Cháy.....cháy.......”

    Người này hốt hoảng đến mức quên cả buồn tiểu, vừa kêu vừa chạy vào phòng lấy một cái đồng la, ra sức gõ. Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người đều tỉnh giấc, bọn hạ nhân rối rít cầm chậu, thùng đi lấy nước dập lửa.

    Chờ lúc người Ngọc gia đến nơi, lửa đã lan khắp phòng.

    “Trời ơi! Tứ tiểu thư còn trong đó!” đỡ lão phu nhân tới, Thất ma ma thấy lửa bốc cao, nhất thời sợ đến mức hai chân run cầm cập.

    “Ca nhi!” thấy gian phòng chìm trong biển lửa, bên trong hình như có tiếng kêu la khổ sở của nử tử, Liệt thị thét lên một tiếng, té xỉu.

    Vốn còn say mơ mơ màng màng, như một chậu nước lạnh dội xuống người lúc trời đông, Ngọc Chính Hồng lập tức tỉnh táo lại. Đỡ Liệt thị, hô lên, “Mau dập lửa! Đập tường đi!”

    Lý thị nhìn thấy lửa cháy, lúc đầu sửng sốt, nhưng lập tức phản ứng kịp. Nghe Ngọc Chính Hồng hô vậy, thầm cười lạnh. Dập lửa? Chết mới tốt chứ! Đập tường? Đến lúc đó đừng có mà hối hận!

    Bình thê, để vợ cả mình đây ở trong từ đường chịu khổ, hôm nay có thể hả giận rồi. Lý thị nghĩ đến thảm trạng lát nữa của mẹ con Liệt thị, vui như nở hoa.

    Ở phòng xa nhất, Vân Kiệt chạy đến thấy tình hình trước mắt, lập tức chạy vào căn phòng gần đó, lấy một tấm chăn, rồi giật thùng nước trong tay người làm, đổ ướt chăn bông, trùm lên người định chạy vào phòng.

    “Ngươi điên rồi à, lửa lớn như vậy, muốn chết hả?” Ngọc Chính Hồng xem như tỉnh táo, lửa lớn như thế, chẳng biết đã cháy bao lâu, cứu không được, lại liên lụy thêm một người.

    “Buông ra, tỷ tỷ còn trong đó....” Vân Kiệt nhìn biển lửa, mắt đỏ lên, gạt tay Ngọc Chính Hồng ra, chạy vọt vào, sắp đến gần phòng thì đụng phải một người, ngã ngồi trên đất, vén chăn ra nhìn thử, đụng mình không phải là chị sao?

    “Sao lại liều lĩnh như vậy, chỉ phủ chăn đã muốn vào, coi chừng biến thành thịt nướng.”

    Như Ca tới bên Liệt thị, ấn nhân trung, Liệt thị dần tỉnh lại, nhìn thấy khuôn mặt thanh tú của Như Ca, thở phào một hơi.

    Vân Kiệt phục hồi lại tinh thần, ném chăn qua một bên, đứng dậy, vỗ vỗ bụi đất trên người, chỉ chỉ căn phòng đang bốc cháy, “Tỷ tỷ, tỷ ở đây, vậy người vừa khóc vừa la trong kia là ai?”

    “Đúng vậy, nương nghe tiếng gào thê thảm bên trong, còn tưởng là con, làm nương sợ muốn chết, nếu con xảy ra chuyện, nương cũng không muốn sống nữa”, Liệt thị nhìn nhìn đám lửa, cũng không hiểu ra sao.

    Như Ca nghe vậy cười cười, giơ ống tay áo lên: “Trước giờ tửu lượng của con không cao, mới rồi thiệt nhiều người mời rượu, phần lớn con đều đổ vào ống tay áo. Vốn định về phòng đổ rượu ra, nhưng trong phòng chỉ có một chậu nước nhỏ, tắm rửa không tiện, nên đi tìm chỗ tắm rửa giặt y phục luôn, lúc trở lại, Thanh Loan nói thấy một người cứ lấm la lấm lét đứng trước phòng, người nọ thấy Thanh Loan tới, sợ đến run tay, làm rớt mồi lửa trong tay xuống, vì chung quanh đây có tưới dầu hỏa, nên nhanh chóng cháy lớn. Con và Thanh Loan tưởng rằng trong phòng không ai, nên mau chóng chạy xa tránh lửa. Không ngờ có người bên trong.”

    “Chỉ cần ngươi không sao là tốt rồi.” lờ mờ nghe ra điều gì đó lão phu nhân tiến đến, thấy Như Ca bình an vô sự, lập tức thở ra một hơi. Ngày thành hôn sắp tới, nếu Như Ca ở trong từ đường xảy ra chuyện, Ngọc gia phải ăn nói thế nào với thế tử đây.

    Vân Kiệt vừa nghe có người phóng hỏa phòng Như Ca, nhất thời tức giận vô cùng, “Kẻ đó nhất định là muốn hại tỷ tỷ, rốt cuộc là ai?”

    “Chính là nàng ta!”

    Tiếng nói vừa dứt, Thanh Loan lôi ra một nha hoàn y phục sặc sỡ, ánh mắt lộ vẻ hoảng sợ.

    “Đây không phải là nha hoàn Bích Đào của Giai Nhàn sao?” lão phu nhân nhìn nha hoàn phía trước, nháy mắt sắc mặt trầm xuống, kẻ ngu cũng biết, nếu không có chủ ra lệnh, nha hoàn này sao có gan làm chuyện này.

    Lúc này, ở khúc quanh hành lang, Lý thị đang xách một thùng nước, đi như rùa bò, giả bộ tới dập lửa, thấy Như Ca đứng đó, lập tức mắt trợn to, “Ngọc Như Ca, sao ngươi ở đây, không phải ở trong.......”

    Lý thị còn chưa nói xong, đám người đang dập lửa la to: “Mọi người tránh ra, tường sắp sập!”

    Tiếng nói vừa dứt, vách tường sập xuống, xà nhà và ngói cũng rớt xuống theo. Mưa phùn từ từ biến thành mưa như trút nước, lửa yếu dần, rồi gần như tắt hẳn.

    Mọi người nhìn lại thấy trong phòng kia có hai người. Một nam tử trần truồng bị tường gạch đập nát sọ. Bên cạnh là một nữ tử cũng trần truồng, đôi chân bị xà nhà chặn ngang, nửa người trên thì bị mảnh ngói nóng che kín. Mọi người đều sửng sờ, Ngọc Chính Hồng hét lớn: “Vô liêm sỉ!”

    Quản gia Lưu Toàn gan lớn chút thấy Ngọc Chính Hồng nổi giận, vội vàng kêu người đến đẩy xà nhà ra, lật mặt nam tử kia lên.

    Trong đội ngũ phía sau, có một phụ nhân ló đầu ra nhìn, thấy mặt nam tử liền nhào tới kêu gào, “Trời ơi, phu quân? Mau tỉnh lại đi.... ...”

    Nam tử kia đã sớm quy thiên sao có thể nghe thấy phụ nhân kêu gào, ngược lại những người xung quanh rất hứng thú, tình cảnh thế này hẳn là nam tử kia ở trong phòng tằng tịu với tình nhân rồi!

    Lão bộc quản lý từ đường thầm kêu khổ, họ Lưu này, ngày thường hay trêu chọc những phụ nhân tịch mịch kia thì thôi đi, sao lại chọn thời điểm này để gây chuyện, biết ăn nói thề nào giờ, nếu vị đại lão gia này trách tội xuống, nhất định mình không xong. Bất quá lão bộc quả là người lão luyện, chuyện xấu thế này dù là ai gây ra, đều phải che giấu, nhanh chóng đẩy những người chung quanh ra xa.

    “A....” đang lúc phụ nhân kia kêu gào, tiếng rên khẽ của nữ tử nằm trên đất hấp dẫn chú ý của mọi người. Lý thị đứng cách đó không xa, nghe thấy tiếng của nữ tử, cứng đờ, trong giây lát vọt tới đằng trước, hướng về mọi người hô lớn: “Các ngươi cút hết cho ta, cút ra ngoài, có nghe thấy không.....”

    Thấy vẻ mắt hốt hoảng của Lý thị, sắc mặt Ngọc Chính Hồng âm trầm, ném Lý thị đang chắn trước mặt qua một bên như rác rưởi, sải bước đi tới chỗ nữ tử kia.

    Mới vừa đi được mấy bước, Lý thị lại nhào tới ngăn đằng trước, ôm chặt chân Ngọc Chính Hồng, khóc lớn: “Lão gia, đừng nhìn.... ....không thể nhìn!”

    Nghe Lý thị kêu gào, ngược lại người xung quanh càng bu qua. Ngọc Chính Hồng hét lớn một tiếng: “Tất cả cút xa cho ta!”

    Người trong từ đường chạy tới dập lửa nghe Ngọc Chính Hồng quát, vội vàng lui về phía sau, nhìn nhau. Quản gia Lý Toàn và lão bộc quản lý từ đường ra lệnh cho họ tản đi.

    Đợi mấy người kia đi hết, Ngọc Chính Hồng đá văng Lý thị, nhận lấy cái xẻng từ Lý Toàn, hất mảnh ngói trên người nữ tử kia ra. Vì mảnh ngói rất nóng, dính chặt vào người nữ tử, lúc hất ra, hàng loạt tiếng kêu gào thảm thiết của nữ tử vang lên. Nghe thấy giọng quen thuộc, Ngọc Chính Hồng càng mạnh tay hơn.

    Quản gia Lý Toàn và hai người làm khác nâng xà nhà chắn chân nữ tử ra. Lúc này mới phát hiện, hai chân của nàng ta đã bị đè đứt tận gối, da thịt bị cháy sém ghê người. Lúc nâng xà nhà lên, tiếng gào thét càng thêm thê thảm.

    Lão phu nhân nhìn thảm trạng của người dưới đất, không chịu nổi nhắm mắt lại. Đến khi hất ra hết mảnh ngói trên người nữ tử kia, thấy cây trâm đá quý màu xanh lá trên đầu nữ tử kia, lão phu nhân cơ hồ ngất đi, Thất ma ma kinh ngạc kêu lên.
    “Tiểu thư Giai Nhàn!”

    “Nhẹ tay chút, nhẹ một chút.....” Lý thị chẳng quản thể diện gì nữa, nghe tiếng gào khổ sở bên kia, lòng đau xót, ôm xà ngang vẫn còn nóng lên, tóc bị lửa đốt cũng không để ý.

    Đứng cách đó không xa, Như Ca nhìn cảnh tượng trước mặt, lòng hiểu rõ, Ngọc Giai Nhàn sợ là không xong rồi. Nếu nói đồng tình, một chút nàng cũng không có. Nàng không phải thánh mẫu, không chọc đến nàng thì thôi, còn nếu chọc tới, tự nhận lãnh hậu quả đi!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này