1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 77: Khoe mẽ 2

    Thấy Tiêu Dực Đức hình như mang theo vài phần oán giận nhìn mình, Liễu trắc phi mềm giọng đáp: “Mấy ngày nay Điềm Nhi không đến, thiếp thân rất nhớ, liền phái người thỉnh nàng đến làm bạn mấy ngày. Hay là vương gia cho nó vào đi, chớ để nó đợi lâu!”

    Thật lòng mà nói, Liễu Như Mộng nằm mơ cũng muốn để con trai mình ngồi lên vị trí Cẩm Thân Vương thế tử, bất quá, lúc gả vào vương phủ, Hồng đế vin vào tội không có người mai mối đã tằng tịu với nhau buộc Cẩm Thân Vương phải viết một tờ cam kết, vị trí Cẩm Thân vương thế tử trừ thế tử Tiêu Dạ Huyền không được cải lập người khác, nếu vi phạm sẽ tịch thu hết gia sản của Cẩm Thân vương, cắt làm thứ dân. Lúc trước cứ cho là hắn sẽ bị cổ độc Vân Cương hành hạ đến chết, có Tô đại tướng quân ủng hộ, con trai Tiêu Dạ Cát của mình ngồi lên vị trí thế tử chỉ còn là chuyện sớm hay muộn, không ngờ, nó mạng lớn thế, còn sống mà trở về.

    Không phải chưa từng nghĩ sẽ tìm cách giết nó, chỉ tiếc chưa kịp thành công, Tiêu Dạ Huyền đã bị đưa vào cung nuôi dạy, ảnh vệ chung quanh đều là cao thủ nhất đẳng, ra tay cũng không dễ. Hiện tại, muốn động vào hắn khó càng thêm khó. Ngay cả Liễu thái hậu cũng đã không ôm hi vọng diệt được nó, ngược lại chuyển sang tranh thủ lôi kéo.

    Kể từ đó, Liễu Như Mộng đành theo chỉ thị của Liễu thái hậu, giúp đỡ Liễu Điềm Nhi tranh thủ tình cảm của Tiêu Dạ Huyền.

    Theo Liễu Như Mộng, muốn bắt được tâm một nam nhân không khó, huống chi trên mọi phương diện Liễu Điềm Nhi đều cực kỳ xuất sắc, chỉ cần cho nó cơ hội phát huy, câu được Tiêu Dạ Huyền chỉ là chuyện sớm hay muộn.

    Trần thị nghe vậy, thầm mắng: nói thật dễ nghe, Liễu Như Mộng quả là bỉ ổi, vợ chồng hai đứa vừa về tới cửa, đã không kịp chờ đưa người đến bên cạnh Tiêu Dạ Huyền, bất quá dù vương gia có lòng thúc đẩy, cũng phải xem Dạ Huyền có đồng ý hay không đã. Thấy vẻ mặt lạnh nhạt của Tiêu Dạ Huyền, Trần thị thầm cười lạnh, thật muốn xem thử, tiện nhân Liễu gia có thể làm những được gì.

    Tiêu Dực Đức nghe Liễu trắc phi nói, gật đầu, cẩn thận cất Mặc Địch xong, thuận miệng nói, “Ừ, nếu đã đến, vậy cho vào đi!”

    Đứng bên ngoài Liễu Điềm Nhi đã sớm nghe rõ, đi vào nhìn lướt qua chung quanh xong, hành lễ với Cẩm Thân vương.

    “Thần nữ Liễu Điềm Nhi tham kiến vương gia vương phi! Tham kiến trắc phi nương nương!”

    “Đứng lên đi, đều người trong nhà, không cần đa lễ”

    Nghe Cẩm Thân vương nói ba chữ ‘người trong nhà’, Liễu Điềm Nhi mỉm cười ngọt ngào, đi đến bên cạnh Liễu trắc phi, tầm mắt dán lên người nam tử mặc y phục đen.

    Thấy Liễu Điềm Nhi ham muốn Tiêu Dạ Huyền lộ liễu như vậy, Như Ca thầm nghĩ, hay cho một tiểu thư phủ Quốc công, dè dặt đều rớt đâu mất rồi.

    Bởi vì Tiêu Dực Đức thường xuyên tham gia làm giáo khảo các hộ ca múa của văn nhân nhã sĩ nên thời gian ở trong phủ không nhiều, mặc dù thiếu nữ trước mắt đã đến phủ nhiều lần nhưng thường chỉ gặp lướt qua. Hôm nay nhìn kỹ, Liễu Điềm Nhi quả thật người cũng như tên, bộ dáng hết sức ngọt ngào. Di truyền tướng mạo vừa nhu nhược lại kiều diễm của nữ nhi Liễu gia. Tài đức, tướng mạo đều không tệ, phối với Dạ Huyền đúng là trai tài gái sắc, Cẩm Thân vương liếc nhìn Tiêu Dạ Huyền, thấy trong đôi mắt hẹp dài kia hình như tỏa ra khí lạnh, không khỏi rùng mình một cái, xem ra chuyện này còn cần bàn bạc kỹ hơn.

    Thấy Cẩm Thân vương có chút nao núng, Liễu trắc phi bèn nháy mắt với Tô Như. Tô Như hiểu ý, nói: “Đại tẩu, đệ tức nghe nói hiện tại mọi chuyện trong viện thế tử đều do lão quản gia quản lý phải không?”

    “Đúng vậy”, đoán được Tô Như muốn nói gì, Như Ca cười gật đầu.

    Nghe vậy, Tô Như làm như giật mình tiếc nuối, lắc đầu một cái, “Đại tẩu, đại ca là thế tử của Cẩm Thân vương phủ, tương lai kế thừa vương vị, thân là vương phi sao có thể ngay cả chuyện trong nhà cũng không xử lý. Đệ tức biết đại tẩu vốn xuất thân thứ nữ, xử lý chuyện trong nhà hẳn là không quen, Điềm Nhi đây lại rất giỏi việc này, quản lý cửa hàng thì mỗi tháng được lời cả vài ngàn lượng, đúng lúc Điềm Nhi tới chới, nếu đại tẩu rảnh, mấy ngày nay đệ tức và Điềm Nhi sẽ thường đến quấy rầy, đại tẩu đừng ngại, có gì không biết cứ thỉnh giáo Điềm Nhi đi”

    Mấy ngàn lượng.... ....quả là một con số lớn ha!!

    Nhìn vẻ mặt tự mãn của Liễu Điềm Nhi, Như Ca thật sự không biết phải nói gì cho phải. Mấy ngày tới mình chẳng hơi sức đâu mà ứng phó hai người này....

    Hiệu buôn Lăng Vân thì quá lớn, Cẩm Tú Phường đã cho mẫu thân và Vân Kiệt rồi, Dược Tiên Đường cũng không thích hợp....đang lúc Như Ca rối rắm tìm một cửa hàng để nói, Tiêu Dạ Huyền đã thay nàng ném ra.

    “Thụy Phúc Châu Báu”

    Thấy mọi người kinh ngạc, Như Ca liếc người bên cạnh một cái, chồng yêu à, nên chọn một cái trong phạm vi mấy ngàn lượng thôi, kiêm tốn chút được không! Nhưng đã nói ra, Như Ca đành người nhạt: “11 tuổi Như Ca liền giúp mẫu thân quản lý sản nghiệp ở Phàn Thành, về chuyện nhà, mặc dù không dám nói là thực giỏi, nhưng sơ lược vẫn rất rành, Thụy Phúc Châu Báu là do Như Ca quản lý, mấy năm nay thu vào cũng không ít, đối với việc kinh doanh cũng tính là có kinh nghiệm. Cho nên để lão quản gia quản sự trong viện thế tử là vì lão quản gia làm việc lão luyện đáng tin chứ không phải vì Như Ca không biết chút gì.”

    Thụy Phúc Châu Báu, chính là cửa hàng châu báu nổi tiếng từ Vận Thành tới, phát triển ở kinh thành đã gần một năm, vài phố đều có chi nhánh. Vì châu báu bên trong chế tác tinh tế, kiểu dáng mới mẻ độc đáo, nên được đông đảo quý phụ thiên kim yêu thích. Đừng nói là cả Thụy Phúc Châu Báu, chỉ một chi nhánh không thôi cũng đã thu lãi không hơn mấy ngàn lượng. Người trong kinh thành đều đồn, chủ của mấy chục cửa hàng này là một phú thương trung niên trên 50, không ngờ lại là......không đúng! Thường xuyên ra vào Thụy Phúc Châu Báu, Tô Như đột nhiên nghĩ đến gì đó.

    “Đại tẩu nói xạo mà không sợ dính lưỡi, trong vương phủ này ai mà chẳng biết Thụy Phúc Châu Báu là từ Vận Thành tới, mà đại tẩu vốn ở Phàn Thành, liên quan gì nhau.”

    “Ngoại tổ của Như Ca vốn là thương nhân lớn ở Vận Thành, đáng tiếc cảnh nhà sa sút, vì kỷ niệm tổ phụ nên mở cửa hàng đầu tiên ở Vận Thành, có gì không thể!”

    Không chỉ biết kinh doanh còn hiếu thảo. Nghe Như Ca giải thích, Tô Như hận không thê tự tát mình mấy bạt tai, quả là tạo cơ hội cho người ta khoe mẽ. Bên kia, sắc mặt Liễu Điềm Nhi biến hóa như bấm nút, từ trắng thành đỏ, từ đỏ thành tím, trong nháy mắt biến đủ màu, khiến bọn Thanh Nhi đứng sau Như Ca cơ hồ không nhịn được muốn ôm bụng cười lăn lộn.

    Vớ vẩn! Dám ở trước mặt tiểu thư nhà ta ra vẻ phú bà!

    “Nếu không còn chuyện gì khác, nhi thần xin cáo lui!”

    Đã đạt được hiệu như ý, không muốn dây dưa với những người này nữa, Tiêu Dạ Huyền liền dẫn Như Ca hành lễ lui ra, đi về viện thế tử.

    Thấy chủ tử đều đi rồi, mấy người Thanh Nhi cũng tranh thu giao quà tặng cho mấy người làm đang đứng ở hành lang, theo phu thê Như Ca rời đi.

    Nhìn lướt qua vẻ mặt khó coi của Liễu thị và những người liên can, Trần thị chợt cảm thấy sảng khoái cực kỳ, vốn cho là thứ xuất không có bản lĩnh gì không ngờ là giấu nghề, được Hạ ma ma nâng đi về Phù Dung Viện, tới cửa còn xoay người che miệng cười nói, “Có câu, mắt cá làm sao so được với trân châu, lời mấy ngàn lượng mà cũng dám lấy ra khoe, cảnh nhà Liễu gia thật quá suy tàn rồi.”

    Liễu trắc phi nghe vậy, mặt không đổi sắc, thản nhiên cười nói: “Muội chúc mừng tỷ, thế tử phi tinh thông việc nhà như vậy, về sau mọi chuyện trong phủ tỷ cứ yên tâm giao hết cho thế tử phi, tỷ đỡ phải mất công lo lắng.”

    “Việc này không cần ngươi quan tâm, nếu đã tinh thông, đến lúc cần dạy một cái là biết liền, mà hiện nay điều quan trọng nhất là nối dõi tông đường cho vương phủ, bất quá, chắc hẳn muội đã nghe nói qua, nhi tức ta rất có phúc, đã từng được Phật Tổ truyền dạy kinh thư. Nhất định là được thần phật che chở, hiện tại phu thê hòa thuận, tương lai sẽ là con cháu đầy nhà, về phần muội, sợ là kiếp trước tạo tội nghiệt quá lớn nên kiếp này con cháu mới gặp tai họa”.

    Nói xong, thấy vẻ mặt rốt cuộc trở nên khó coi của Liễu Như Mộng, tâm tình Trần thị rất tốt, lại thấy vẻ đau lòng của Cẩm Thân Vương Tiêu Dực Đức nhìn Liễu thị, hừ lạnh một tiếng, dẫn Hạ ma ma đi.

    Sau khi Trần thị đi, Tiêu Dạ Cát dẫn Tô Như và Liễu Điềm Nhi lần lượt lui ra. Tiêu Dực Đức bước đến bên cạnh Liễu Như Mộng, mắt đầy thương tiếc, “Xưa này Trần thị luôn độc mồm như vậy, ái phi chớ tức giận”

    “Thiếp hiểu, chỉ cần Điềm Nhi vào được phủ, tương lai thế tử kế tục vương vị, thiếp cũng còn chỗ dựa, không đến nỗi bị người ta đuổi ra khỏi cửa. Hiện giờ uất ức gì thiếp cũng không sợ. Bất quá hình như thế tử rất lạnh nhạt với Điềm Nhi, làm thiếp hết sức lo lắng”, nói đến đây, Liễu phi lại thở dài chán nản.

    “Chuyện này..... đành từ từ đi”, nhớ đến ánh mắt lạnh lẽo vừa rồi của Tiêu Dạ Huyền, Tiêu Dực Đức cảm thấy lạnh cả sống lưng, nhất thời cũng không có cách nào.
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 78: Tiêu Dạ Cát

    “Vốn nghĩ Ngọc Như Ca cái gì cũng không biết, chẳng ngờ là kẻ thâm sâu, quả nhiên không thể nhìn vào xuất thân thứ nữ để đánh giá con người, Thụy Phúc Châu Báu này không biết là dùng thủ đoạn mờ ám gì mới mở ra được, nhất định phải nhờ phụ thân ta phái người điều tra, sớm muộn cũng khiến nó đóng cửa!”. Trong Như Mộng Các, Tô Như nói đến đây giống như đã nghĩ ra được mưu kế hay ho gì đó, mày rậm nhướn lên, trên khuôn mặt cực kỳ bình thường mang theo vài phần hả hê.

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Cát chỉ cười lạnh nói: “Ngu xuẩn! Ngươi cho rằng có thể động vào nó sao? Tiêu Dạ Huyền đã mở miệng, chứng tỏ cửa hàng này có người che chở, nếu phụ thân ngươi dám hành động thiếu suy nghĩ, sợ rằng chưa tới 3 ngày, chuyện đã đến tai hoàng thượng, đến lúc đó chỉ sợ vị trí Uy Liệt tướng quân của phụ thân ngươi phải đổi người.”

    “Ngươi....” Tô Như nhìn theo bóng lưng Tiêu Dạ Cát, đôi mắt đào hoa tràn ngập không kiên nhẫn, khác hẳn đôi mắt đầy nhu tình trong rạp hát khi nọ. Vốn nghĩ hắn sẽ là một phu quân tốt hết lòng chiều chuộng thê tử, mà nay, mới phát hiện một tảng đá còn ấm hơn hắn.

    Liễu Như Mộng sớm biết đứa con dâu này không có đầu óc, nên chẳng để ý lắm, dù sao so về gia thế, người bên ngoài nhìn vào đều biết là con trai mình với cao Tô gia. Huống chi hiện tại điều mình quan tâm chẳng phải cái này, hít sâu một hơi, làm vẻ mặt ôn hòa.

    “Hôm qua ngự y trong cung tới phải không? Đã nói gì?”

    “Chỉ nói thân thể con không có vấn đề gì, cứ bồi bổ cho tốt, tự nhiên sẽ có”, một tháng chỉ có hai ba ngày ngủ lại phòng mình. Nếu mẹ chồng không thúc giục, ngay cả cửa phòng mình cũng không thèm vào, chẳng lẽ một mình mình có thể tự sinh con được sao? Nghĩ đến đây, Tô Như vặn khăn tay cơ hồ muốn rách.

    Thấy bộ dáng Tô Như như vậy, vẻ mặt Liễu trắc phi lập tức trở nên ôn hòa hơn nhiều, kéo tay Tô Như nói: “Sinh con là chuyện không gấp được, cho nên ta hỏi con, là vì thấy phu thê Tiêu Dạ Huyền ân ái quá, sợ rằng không lâu nữa sẽ có tin tốt, đến lúc đó chẳng biết sẽ có bao nhiêu lời không hay hướng về con, nên ta muốn nạp thiếp cho Dạ Cát, tương lai con nhận đứa nhỏ làm con thừa tự, như thế sẽ không phải gánh tội không nối dõi tông đường, nhưng nếu con không muốn thì tạm thời không bàn tới vậy, dù sao con vẫn còn trẻ”.

    Nghe thế, mắt Tô Như đỏ lên, lúc vừa vào phủ, đối với mẹ chồng chỉ là tiểu thiếp này, mình thật không tôn kính lắm, nhưng nay cảm giác còn thân hơn nhiều so với mẹ ruột đã qua đời.

    “Tạ mẹ chồng thông cảm”, Tô Như cầm khăn xoa xoa lệ.

    “Lại nói, chuyện hôm nay, cũng do bản phi sơ suất, không ngờ, thứ nữ Ngọc gia này lại có chút bản lãnh”, Liễu trắc phi liếc nhìn Liễu Điềm Nhi đang nắm chặt quả đấm, cười nhạt nói: “Nếu vương gia đã đồng ý, Điềm Nhi không ngại ở vương phủ thêm mấy ngày, xem thử thật giả thế nào, thuận tiện thể hiện cho Tiêu Dạ Huyền biết nữ nhi Liễu gia ta có gì hơn người.”

    “Điềm Nhi hiểu ạ”, lần này mà không thành công, mình còn mặt mũi nào trở lại Liễu gia, bất cứ giá nào cũng phải câu người thành công.

    Thấy vẻ quyết tâm trong mắt Liễu Điềm Nhi, Liễu trắc phi thỏa mãn gật đầu, “Được rồi, bản phi còn có chút chuyện muốn nói với Dạ Cát, Như nhi dẫn Điềm Nhi đi chọn một gian phòng hợp ý đi”.

    “Dạ, nhi tức sẽ giúp biểu muội chọn một gian phòng tốt nhất trong vương phủ”, nói xong, liền hành lễ rồi dẫn Liễu Điềm Nhi rời khỏi Như Mộng Các.

    Thấy Tô Như và Liễu Điềm Nhi rời đi, Tiêu Dạ Cát bước tới ghế nệm ngồi xuống, mới vừa ngồi, Tô Như lại vội vàng trở về, nhìn Tiêu Dạ Cát một cái, xoắn khăn tay, trong mắt mang theo chút chờ mong, lắp bắp nói: “Theo như quẻ tiên sinh nói, hôm nay là Hỏa Nhật, nếu.....nhất định sẽ có con trai.”

    Nói xong, mặt đỏ bừng, không dám nhìn Tiêu Dạ Cát lần nào nữa, vội vã biến mất ngoài cửa lớn Như Mộng Các.

    Thấy người đã đi xa, vẻ ôn hòa của Liễu trắc phi nháy mắt biến mất, giống như trở thành người khác.

    “Cát nhi, vi nương đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, phải đối với Tô Như khá hơn một chút, vì sao không nghe, cũng may Tô Như là đứa dễ dụ, không ghi thù con, bằng không làm sao ăn nói với Tô đại tướng quân.”

    Tiêu Dạ Cát nghe vậy, đi đến ngồi xuống bên cạnh Liễu trắc phi, trên mặt tràn đầy không kiên nhẫn: “4 năm rồi nàng chưa sinh được, nếu là nhà khác đã sớm bỏ rồi, con vẫn để nàng ngồi vị trí chính thất, thiếp cũng không nạp, Tô Thành còn gì để nói.”

    Nghe vậy, Liễu trắc phi chau mày: “Nó vì sao không có bầu được, con cho rằng vi nương không biết sao, lần này nếu không phải ta chú ý để thái y lại, suýt bị con lừa rồi, nên nhớ lúc đầu bảo con cưới nó, chính con đã đồng ý, hôm nay lại đối với nó như vậy, thật khiến người ta cười chê.”

    Không đề cập tới còn đỡ, vừa nói tới chuyện lúc trước, Tiêu Dạ Cát liền tức giận.

    “Lúc đầu, các người chỉ nói cưới nàng liền có thể ngồi lên vị trí thế tử, hôm nay thì sao, Tiêu Dạ Huyền vẫn bình yên vô sự ngồi đó, còn nữ nhân như Tô Như, quả thật nhi tử nuốt cũng nuốt không trôi, nói gì đến việc cùng nàng ta sinh con, thật nực cười!”. Nếu không phải sợ bị nhìn ra, Tiêu Dạ Cát chỉ hận không cho Tô Như uống thuốc vô sinh được. Chỉ tiếc Liễu trắc phi quản kỹ quá, đành chính mình bỏ công sức, trước mỗi lần sinh hoạt vợ chồng phải uống thuốc trước.

    Liễu trắc phi trừng mắt: “Vậy ngươi muốn nữ nhân thế nào? Những năm này ta quá dung túng ngươi, làm ngươi không biết trời cao đất dày, tiểu thư phủ tướng quân ngươi còn không vừa mắt, ngươi tưởng ngươi là cái thá gì? Cả ngày chơi bời ở rạp hát, nếu ngươi cũng được như Tiêu Dạ Huyền dám ra chiến trường lập công, dám đỡ mũi tên cho Hồng đế, thì phụ vương ngươi đã chẳng phải không có tiếng nói trước mặt Hồng đế. Cho đến giờ chức vị cũng không đến phiên ngươi, chỉ giữ một chức vị nhàn tản có như không đó. Nếu ngươi còn đối xử với Tô Như như thế, ta liền cho người đuổi hết những kẻ trong Sướng Xuân Viên ra khỏi kinh thành! Còn nữa, ngươi muốn làm thế tử thì phải học được nhẫn nại đi!”
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 78: Tiêu Dạ Cát 2

    “Nương!” Nghe Liễu trắc phi muốn động đến Sướng Xuân Viên, Tiêu Dạ Cát lập tức biến sắc, hậm hực hồi lâu cắn răng nói: “Nhẫn nại, nhẫn nại thế nào được, nương không biết Tô Như có bao nhiêu đáng ghét đâu, buổi tuổi, xức hương phấn nhiều đến mức có thể sặc chết người, còn không biết tìm thầy bà gì đó ở đâu, nói cái gì mà bí truyền sinh con, sinh hoạt phu thê phải để cho đứa cháu 8 tuổi của nàng ta cầm kinh đồng tử đứng bên giường nhìn.......” nói đến đây, Tiêu Dạ Cát không kể nổi nữa.

    Lời Tiêu Dạ Cát khiến Liễu trắc phi nghẹn họng nhìn trân trối, quả nhiên Tô Như muốn con đến điên rồi, chuyện như vậy mà cũng làm được, bất quá chỉ kinh ngạc trong chớp mắt, nghĩ đến nguyên do của việc đó, Liễu Như Mộng tùy ý cười nói: “Còn không phải do ngươi sao, ép nàng phải tìm một nghĩa tử. Nếu ngươi thông minh, thì sớm để nó mang thai đi, nếu không, đừng ở đây mà oán trách. Nó đã nói tối nay là ngày tốt, vậy ngươi đừng có mà đến rạp hát chơi bời. Tiêu Dạ Huyền ở đây, ngươi càng phải thể hiện hơn nữa trước mặt phụ vương ngươi, phải biết, nếu ngươi sinh một nhi tử trước Tiêu Dạ Huyền, thì đó chính là trưởng tôn của vương phủ, địa vị không phải thường.”

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Cát nắm chặt tay, trong mắt xẹt qua ẩn nhẫn, cuối cùng vẫn nói “Nhi tử hiểu”

    Thấy Tiêu Dạ Cát thỏa hiệp, Liễu trắc phi cười nói, “Nếu hiểu rồi, vi nương không nhiều lời nữa, vi nương mệt mỏi, ngươi lui xuống đi”

    “Vâng”

    Thấy Liễu trắc phi khép hờ hai mắt, Tiêu Dạ Cát rời khỏi Như Mộng Các, chỉ là không trở lại Cát Tường Viện của mình mà đi tới rạp hát lớn nhất kinh thành, Sướng Xuân Viên.

    Tiêu Dạ Cát đến Sướng Xuân Viên, thấy người đang diễn trên sân khấu, sắc mặt mới hòa hoãn hơn, theo gã sai vặt ở Sướng Xuân Viên vào một gian phòng hảo hạng, kêu một bàn rượu ngon bắt đầu tự rót tự uống.

    Hồi lâu sau, tâm tình tích tụ cực độ, Tiêu Dạ Cát nện bình rượu trong tay xuống bàn, lớn giọng nói: “Kêu Túc Dung đến đây!”

    Gã sai vặt đứng ngoài cửa nghe vậy, thấy hai đường gân xanh trên trán Tiêu Dạ Cát, vội vàng chạy xuống lầu tìm người. Trong tâm thầm nghĩ, Túc công tử quả là cao tay, vương tôn công tử nào cũng muốn tìm hắn.

    Khi đương kim hoa đán của Sướng Xuân Viên, Túc Dung đi vào, liền thấy nhị công tử Tiêu Dạ Cát của Cẩm Thân vương phủ đang không ngừng uống rượu, trên bàn là 10 bình Thiệu Hưng đã cạn, bên kia còn có thêm 4 bình bị lộn ngược. Hiển nhiên trong thời gian 2 màn kịch, người này đã uống không ít.

    Thấy vậy, Túc Dung phất tay cho gã sai vặt lui ra, đi tới bên cạnh Tiêu Dạ Cát đoạt lấy bình rượu trong tay hắn.

    “Tiêu nhị công tử sao vậy? Chẳng lẽ lại bị trắc phi nương nương buộc cùng phòng với nhị thiếu phu nhân hay sao?”

    “Túc Dung, ngươi lại giễu cợt ta rồi”, Tiêu Dạ Cát nghe được giọng nói trong sáng mà không nũng nịu, liếc thấy trong mắt người tới cười như không cười, có chút lúng túng và ảo não.

    “Túc Dung sao dám giễu cợt nhị công tử, chẳng lẽ Túc Dung không muốn ở Sướng Xuân Viên nữa hay sao”, vừa nói vừa ngồi xuống bên cạnh Tiêu Dạ Cát, lấy một cái ly khác, rót rượu, uống một hớp rồi cười nói: “Hơn 4 năm nay, Túc Dung vẫn luôn xem nhị công tử là khách quý nhất của Sướng Xuân Viên, vừa diễn xong, nghe nói nhị công tử đến liền lập tức chạy lại, nếu nhị công tử cho gã sai vặt đi báo sớm, thì Túc Dung diễn cũng không diễn chạy đi gặp nhị công tử rồi.”

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Cát đặt ly rượu xuống, nhìn kỹ người bên cạnh, hóa trang còn chưa kịp rửa sạch, quả thật là vội vàng chạy tới.

    “Coi như ngươi có lương tâm”, Tiêu Dạ Cát siết chặt ngang hông người bên cạnh, đang định ôm vào lòng, lại bị người kia lắc mình thoát được.

    “Tiêu nhị công tử, nếu trắc phi nương nương đã mở miệng, hôm nay nhị công tử vẫn là sớm về phủ nghỉ ngơi đi, nếu không chỉ sợ ngày mai sẽ có người tới đây đập phá. Lại nói nhị công tử cũng nên gần gũi nhị thiếu phu nhân nhiều hơn, sớm sinh con cháu mới phải”.

    Nghe vậy, Tiêu Dạ Cát lộ rõ sự chán ghét với Tô Như, “Ở đây đừng nhắc đến nữ nhân khiến người ta buồn nôn đó, nếu không do nàng ta có phụ thân là Uy Liệt tướng quân nhất phẩm, ta đã sớm bỏ nàng ta, làm gì còn bị buộc phải sinh con với nàng ta.”

    Túc Dung thấy vẻ chán ghét lộ liễu trong mắt Tiêu Dạ Cát, cười nói, “Nhị công tử thật vô tình, dù gì nhị thiếu phu nhân cũng là thiên kim nhà tướng quân, lại bị người nói thành không đáng một đồng”.

    “Một nữ nhân hơn 20 tuổi còn chưa gả đi, chính là không ai muốn mới đẩy cho ta, cưới rồi, còn không biết bổn phận, ngươi đi nhìn thử nha hoàn trong Cát Tường Viện của ta đi, chẳng biết nàng ta tìm ở đâu ra mấy kẻ cứ như là mãnh thú đến, không tay chân thô kệch, thì cũng là diện mạo xấu xí dữ tợn, mình xấu xí thì thôi đi, còn khiến cho người ta ý muốn trở về cũng không có. Tóm lại, bây giờ ta không muốn về, đợi ngươi cùng ta uống hết rượu trên bàn, rồi về cũng không muộn”, nói đến Tô Như, Tiêu Dạ Cát liền cảm thấy ghê tởm.

    Nghe vậy, Túc Dung che miệng cười nói: “Nhị thiếu phu nhân vậy là còn nương tay đó, nếu là Túc Dung, ngay cả gã sai vặt thanh tú chút cũng sẽ không cho ở lại viện”.

    Có thể do hóa trang Mai phi xinh đẹp đa tình, hoặc bản thân Túc Dung đã quyến rũ sẵn, mà khiến Tiêu Dạ Cát đã ba phần say không khỏi ngẩn ngơ.

    “Tối nay, nhị thiếu gia không về nhà, nếu không say, sợ rằng Túc Dung cũng khó sống. Đã như vậy, tối nay Túc Dung không diễn nữa, ở đây bồi nhị công tử không say không ngừng”

    Nghe lời gần như nỉ non của người bên cạnh, tim Tiêu Dạ Cát đập nhanh, hồi lâu mới phục hồi tinh thần nói: “Được, không say không ngừng!”

    Đêm khuya, một chiếc xe ngựa dừng trước cửa vương phủ, gã trông cửa vương phủ đỡ nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát đã say mèm lảo đảo xuống ngựa trở lại Cát Tường Viện, nơi nhị thiếu phu nhân Tô Như đã sớm bày sẵn phong thủy trận ở trong phòng.

    Lát sau, chiếc xe ngựa đó chậm rãi rời đi, biến mất trong bóng đêm mông lung.
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 79: Nguyệt tín

    Bên kia, nhị thiếu gia của Cẩm Thân vương phủ Tiêu Dạ Cát vị bị buộc phải cùng phòng với nhị thiếu phu nhân Tô Như mà uống rượu say mèm. Bên này, trong viện thế tử, Tiêu Dạ Huyền cũng đang bức bối, nhưng khác ở chỗ, Tiêu Dạ Cát là không muốn mà không được, còn hắn là bị vợ yêu ghẻ lạnh.

    Đêm khuya, trời vốn trong bất chợt bị từng đám mây đen bao phủ, sấm sét không ngừng, gió to gào thét từng trận, theo đó là mưa to tầm tã. Mưa to cọ rửa mặt đất, lại không mang đi được phiền não trong lòng nam tử.

    Chốc lát sau, một bóng đen hòa vào trời đêm bay tới phòng thuốc cách viện thế tử không xa.

    Trước của phòng sách viện thế tử, Tiết Thanh Trạch bị kêu tới lúc nửa đêm, chưa vào cửa, đã cảm thấy không khí trong phòng hết sức quái lạ. Ghé đầu nhìn, đầu tiên là Tuyết Lang thường ngày vừa thấy mình liền nhe răng trợn mắt, lúc này lại rã rời nhũn như con chi chi nằm trên thảm đỏ, thật giống như chưa ăn cơm.

    Quái lạ, hết sức quái lạ. Sói này do đại ca Tiêu Dạ Huyền tự tay nuôi lớn, căn bản là tâm ý tương thông với đại ca, hôm nay biến thành như vậy, thật rất quỷ dị, vốn muốn kêu một ảnh vệ hỏi thử, tiếng Tiêu Dạ Huyền đã truyền tới.

    “Tiết Thanh Trạch.......”

    Tiết Thanh Trạch nghe giọng điệu u ám của đại ca, đã bước lui về sau lại tiến lên, từ từ đi vào phòng sách. Giờ phút này bộ dáng đại ca gần như yêu tà: tóc đen rũ rượi xuống vai, y phục xộc xệch, lộ ra lồng ngực rắn chắc, đôi mắt hẹp dài dưới ánh nến lập lòe mơ hồ có dấu hiệu muốn bộc phát.

    Thấy vậy, Tiết Thanh Trạch không tự chủ lui về sau hai bước, “Đại ca, ....trễ thế này gọi tiểu đệ tới không biết có chuyện gì quan trọng?”

    Qua hồi lâu, không có hồi âm, nhìn qua bên Tiêu Dạ Huyền, Tiết Thanh Trạch đột nhiên nghĩ ra gì đó, che hai tay trước ngực.

    Chẳng lẽ 3 ngày sau thành thân, đại ca bỗng dưng phát hiện mình không thích nữ nhân chỉ thích nam nhân, hiện tại cực kỳ đau khổ, trắng đêm không ngủ, để thử cảm giác, cho nên tìm mình tới?

    Nghĩ đến loại khả năng này, khuôn mặt trắng nõn của Tiết Thanh Trạch biến sắc liên tục. Nhưng ngay khi nhìn thấy đôi mắt sắc của người trước mặt, ý nghĩ như vậy liền bị loại bỏ không còn một mống. Phi phi phi! Đại ca của mình yêu đại tẩu đến chết đi sống lại, hận không thể buộc được trên dây lưng quần, ngày ngày mang theo, làm sao có thể thích nam nhân. Đang muốn mở miệng hỏi thăm, người bên kia đã nói trước.

    “Tại sao dăm ba ngày không thể cùng phòng?”

    Hai người về thăm nhà vợ, được cha mẹ vợ và cậu em vợ hết sức tán thưởng, lúc về còn rất tốt, nhưng đến đêm, Như Ca lại ra lệnh cấm, không cho hắn ăn thịt. Tiêu Dạ Huyền làm sao chịu nổi, thử mấy lần, kết quả chọc giận vợ yêu, khiến nàng tức giận chuyển đến gian phòng dành cho khách ở phía Tây nghỉ ngơi.

    Biến chuyển thế này khiến Tiêu Dạ Huyền rất khó hiểu. Hỏi nha hoàn, bọn chúng ấp úng, nói cô nương là như vậy, mỗi tháng một lần. Suy đi nghĩ lại, vẫn không hiểu nổi, liền kêu Tiết Thanh Trạch tinh thông y lý tới.

    Hả? Thì ra là vậy! Yên tâm, yên tâm.....

    Nghe vậy, Tiết Thanh Trạch thở phào, vuốt vuốt nếp nhăn trên quần áo, đến ngồi xuống trước mặt Tiêu Dạ Huyền.

    “Dăm ba ngày không thể cùng phòng có lẽ là vì đại tẩu tới kỳ....nguyệt tín tới, nữ tử cứ tới ngày này là thân thể rất yếu ớt, không chịu nổi giày vò. Ở Bắc Địa đại ca cũng thấy qua rồi, mỗi tháng luôn có dăm ba ngày vẻ mặt bọn tướng sĩ như là bị táo bón, tinh lực không có chỗ phát tiết, kêu tăng huấn luyện gấp bội đó? Cũng là vì vậy.”

    Theo lý, những chuyện thế này trong hoàng gia luôn có giảng dạy, với thân phận của Tiêu Dạ Huyền hơn nữa lại lớn lên trong cung, chắc phải biết. Bất quá, đại ca ra biên cương đánh giặc quá sớm, nên chưa được học. Chẳng qua nói đi nói lại đại ca cũng thật đáng thương, thủ thân như ngọc 27 năm, thật vất vả mới biết được mùi tình, thì bị cắt dăm ba ngày. Rút kinh nghiệm, vì hạnh phúc ngày sau trước khi mình thành thân nhất định phải dò la kỳ kinh nguyệt của vợ, kiên trì dời ra sau mấy ngày, để tránh vừa mới khai trai lại xảy ra thảm sự!

    “Thân thể yếu ớt?” lúc Tiết Thanh Trạch đang nghĩ thì Tiêu Dạ Huyền lặp lại mấy chữ này, nhíu mày.

    “Dĩ nhiên là yếu rồi, theo trong sách thuốc, nữ tử khi tới kỳ, sẽ đau lưng, phía dưới chảy máu không ngừng, nếu không tịnh dưỡng tốt, mệt nhọc, gặp lạnh, hoặc trúng gió, những kỳ sau sẽ đau rất ghê gớm”. Thấy trên vẻ mặt thường ngày vô cùng bĩnh tĩnh của Tiêu Dạ Huyền xuất hiện thất kinh, trong lòng Tiết Thanh Trạch vô cùng sảng khoái, nhiều ngày làm thợ trồng cây giá rẻ cộng kiêm nghề theo dõi, rốt cuộc tìm được cơ hội trả thù. Mình nói đều là sự thật, chẳng qua hơi nghiêm trọng hơn chút mà thôi. Bất quá chị dâu giỏi y thuật, ngộ nhỡ đại ca khẩn trương quá độ, bị vạch trần.....

    “Bất quá, không phải chuyện nguy hiểm gì, chỉ cần tịnh dưỡng tốt mấy ngày này, về sau thân thể sẽ khỏe hơn trước”, để tránh bị trả thù, tốt hơn là thành thực một chút, ai bảo Tiết Thanh Trạch mình là một nam nhi anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, y đức cao thượng, huynh đệ nghĩa khí nặng tựa Thái Sơn, tốt tuyệt thế!

    “Tịnh dưỡng thế nào?” Hiển nhiên, một Tiêu Dạ Huyền luôn thông minh, giờ phút này không hề phát hiện vẻ biến hóa trên mặt của người đối diện, chỉ chuyên chú vào việc làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ gian nan và cao cả: nuôi dưỡng thân mình vợ yêu.

    “Nói đến việc dưỡng thân này, quả là một môn học khó.... ...”

    Trong thư phòng, thầy Tiết Thanh Trạch đứng trước bàn học đĩnh đạc nói. Đối diện, nam tử áo đen cầm bút lông sói, nhất nhất ghi lại vào sổ tay, trên khuôn mặt tà lệ nghiêm túc khó nói nên lời.

    Mà lúc này, trong gian phòng giành cho khách phía Tây viện thế tử, Như Ca vừa thiêm thiếp ngủ đã bị sấm sét làm tỉnh, xuyên qua cửa sổ nhìn sấm sét bên ngoài, đã bắt đầu nhớ người bị mình bắt ngủ một mình, lần này chẳng biết tại sao kinh nguyệt lại đến sớm hơn cả 10 ngày, mà không tiện nói cho Tiêu Dạ Huyền biết. Mỗi kỳ, Như Ca sẽ mệt mỏi vô cùng, bị hắn quấn liền tới phòng này, bây giờ không biết sắc mặt của hắn đã khó coi đến mức nào.

    “Mới vừa thành thân liền để hắn ngủ một mình, không biết có tức giận không đây” ngồi dậy, mang giày vào, mở cửa phòng, đi tới phòng chính, đến giữa đường, lại thấy ánh sáng trong phòng bên kia đã tắt.

    Ưm, hình như đã ngủ.

    Nghĩ nghĩ, thôi về phòng khách ngủ vậy.

    Khi đến phòng của Tiểu Huân, tiếng động trong phòng hấp dẫn chú ý của Như Ca. Thận trọng đẩy cửa phòng ra, trong phòng vang lên tiếng hàm răng đánh vào nhau, lại cố gắng đè nén nghẹn ngào đứt quãng truyền vào trong tai.

    Nhận thấy có người tiến vào phòng, trong đôi mắt màu tím của người trên giường xẹt qua một tia tàn lệ, nhưng vừa thấy người đến là ai, nháy mắt trở nên trong suốt như lúc đầu, vốn mười đầu ngón tay có ánh sáng như sao trong nháy mắt biến mất. Nhưng có một số thứ vẫn không kịp giấu đi, trong giây phút ánh nến sáng lên, rốt cuộc bị người phát hiện.

    “Tiểu Huân, đệ.... .....?”

    Thấy hai răng nanh bén nhọn bên môi đứa nhỏ, Như Ca sững sờ, nhìn lướt qua giường xộc xệch, chậm rãi đi tới.

    Thấy nữ tử tới, đôi mắt màu tím của người trên giường chuyển thành màu tím như ma mỵ, nhìn chằm chằm đôi mắt trong suốt của nữ tử, trong đó không có e ngại, không có xem thường, càng không có chán ghét, mà chỉ có lo lắng.

    Đột nhiên, một tiếng sét xẹt qua, đứa bé rùng mình, ngã xuống giường.

    Thấy vậy, Như Ca bước nhanh đến, đỡ lấy đứa bé, kéo ống tay áo nó ra, quấn sợi tơ lên tay bắt mạch. Kỳ quái là mạch vẫn bình thường, không có dị trạng. Thấy đứa bé rùng mình, Như Ca đành ôm đứa bé lên giường, lấy chăn bao thật chặt.

    Tiểu Huân vùi đầu vào ngực nữ tử như cảng tránh sấm sét. Không biết qua bao lâu, bầu trời dần khôi phục trong sáng, đứa bé cũng bình tĩnh lại, từ từ chui đầu ra khỏi ngực Như Ca.

    Quan sát đứa bé trước mặt, sờ sờ hai chiếc răng nanh bén nhọn của nó, Như Ca cười hỏi: “Sợ sấm sét?”

    Như Ca vừa đụng vào, toàn thân đứa bé cứng đờ, mất tự nhiên xoay người sang hướng khác, lúc quay đầu lại, hai chiếc răng nhọn như răng hổ đã biến mất tiêu, thấy Như Ca chờ mình trả lời, đứa bé chần chờ một lúc mới gật đầu.

    “Ta hiểu”, nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, vẫn không có một ngôi sao, không biết khi nào thì lại có sấm sét. Đứng dậy, Như Ca sờ sờ đầu đứa bé, ý bảo nó nằm xuống, rồi đi ra ngoài.

    Không lâu sau, Như Ca cầm một cái giỏ chứa vải lẻ và kim đi vào.

    Theo lời Như Ca ngoan ngoãn nằm trên giường, đứa bé tò mò nhìn Như Ca khâu khâu vá vá gì đó cực nhanh. Không bao lâu, đã may xong hai cục tròn tròn.

    Đeo hai cái bao tai lên tai mình thử, vỗ vỗ tay, hoàn toàn không nghe thấy tiếng gì nữa. Như Ca hài lòng gật đầu, đến bên giường, đeo bao tai vào cho đứa bé, cười nói: “Có cái này, sẽ không sự sấm sét nữa”.

    Nhìn nó từ từ nhắm mắt lại, hô hấp đều đều, Như Ca mỉm cười. Đưa tay sờ thử hai hàm răng chỉnh tề, hai chiếc răng nanh bén nhọn như chưa từng xuất hiện. Trên thế giới rộng lớn, có đủ những điều lạ, chẳng lẽ đứa bé này gặp sét răng sẽ dài ra?

    Ngồi bên giường một lát, trời vẫn im lặng, Như Ca đến bàn thổi tắt nến, rồi trở về phòng khách.

    Ngay sau khi Như Ca rời đi, vốn đang nằm trên giường, đứa bé chậm rãi ngồi dậy, cảm thấy bên tai hoàn toàn yên tĩnh, bất giác sờ sờ hai vật trên tai, lấy nó xuống, tiếng gió ngoài kia trở nên rất rõ ràng.

    Nhớ tới biểu hiện của nữ tử lúc nãy, đôi mắt màu tím của đứa bé lóng lánh. Nhìn thấy mình như vậy mà không sợ hãi, nhiều năm như thế hình như cũng chỉ có một người!

    Nàng quả nhiên không giống kẻ khác.... ....
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 80: Nam nhân đáng yêu

    Sáng sớm, ánh nắng dìu dịu chiếu vào phòng, người trên giường cọ cọ chăn mỏng mềm mại, vén lên muốn đứng dậy. Liền phát hiện bên hông bị một đôi tay vòng chắc, không thể động đậy, kinh hãi, lập tức mở mắt ra.

    Tiêu Dạ Huyền?

    Xoay người nhìn nam tử đang nằm nghiêng bên cạnh, Như Ca kinh ngạc, thấy đây là phòng ngủ quen thuộc, rõ ràng mình ở phòng khách phía Tây mà, lúc nào thì hắn mang mình qua đây? Đêm qua lúc ra khỏi phòng Tiểu Huân đã là canh ba, chẳng lẽ khi đó hắn còn chưa ngủ? Nhìn kĩ, thấy quầng thâm dưới mắt Tiêu Dạ Huyền, quả nhiên là ngủ không đủ!

    Hình như nhận thấy người trong lòng đã tỉnh, nam tử mở mắt ra, thấy ý đau lòng trong mắt vợ yêu, đôi mắt hẹp dài sáng lên. Lấy tay ra khỏi hông Như Ca, nghiêng thân nói thầm bên tai nàng: “Về sau nàng ngủ ở đâu, ta ngủ ở đó, nàng nói không động vào, ta liền nằm vậy ôm nàng thôi, được không?”

    Nghe vậy, tất nhiên nàng hiểu, nguyên định sáng sớm thức dậy qua dỗ hắn, không ngờ....... Như Ca cười vui, mình gả cho một nam nhân thật đáng yêu. Khẽ gật đầu với hắn, đang định xuống giường kêu Thanh Nhi chuẩn bị đồ ăn sáng. Vừa ngồi dậy, liền bị người kéo lại.

    “Còn sớm, phụ vương và mẫu phi đã ra ngoài, hôm nay không cần đến Đông viện thỉnh an, ngủ thêm chút đi”

    Nghe vậy, Như Ca ngoan ngoãn nằm lại trong khuỷu tay nam tử, nhưng vẫn nghi ngờ hỏi.

    “Chẳng phải sắp tới giờ lên triều sao?”

    “Nếu ta không vào cung, có chuyện khẩn cấp hoàng thúc sẽ tự động phái người đưa đến phủ, nên không cần lo lắng”.

    Mặc dù Tiết Thanh Trạch nói rất khoa trương, bất quá nhìn kỹ, sắc mặt vợ yêu quả nhiên là hơi tái. Nguyệt tín........không ở bên chăm sóc, sao có thể yên lòng.

    Nghe vậy, Như Ca có thể tưởng tượng được bộ dáng bất lực của Hồng đế. Nhưng nếu không gây trở ngại gì, nàng cũng không hỏi thêm. Có lẽ là vì nguyệt tín, Như Ca cảm thấy người rất mệt, tìm một vị trí thoải mái trong ngực nam tử, nhắm mắt lại, ngủ say.

    Nhìn người trong ngực lười biếng giống mèo, vùi vào lòng mình ngủ, Tiêu Dạ Huyền cười cười, kéo kín mành giường ngăn ánh nắng, rồi ôm lấy tiểu thê tử tiến vào mộng đẹp.

    Phượng Tê Cung. Dùng xong bữa sáng với hoàng hậu, đang định vào triều, Hồng đế nhận được tấu xin nghỉ của Tiêu Dạ Huyền từ ảnh vệ, nhìn lướt qua bên trong viết, “Vết thương cũ tái phát, không đi nổi”, khóe miệng giật giật, tiện tay đặt qua một bên, lệnh cho ảnh vệ, sau lâm triều một canh giờ đến Ngự Thư Phòng là được.

    Bên bờ hồ ngoài viện thế tử, Liễu Điềm Nhi mặc trang phục vàng nhạt, diện mạo xinh đẹp ngọt ngào, đứng dưới gốc liễu, chuyên chú nhìn hướng đường thông cửa chính vương phủ với viện thế tử, giống như đang đợi ai đó. Bên cạnh nàng ta là nhị thiếu phu nhân của Cẩm Thân vương phủ Tô Như, vẻ mặt vui tươi.

    Sáng sớm nay, tâm tình Tô Như cực tốt. Tối qua sau một hồi chờ đợi mòn mỏi rốt cuộc cũng đợi được phu quân Tiêu Dạ Cát, mặc dù say mèm, nhưng nhiều hơn bình thường mấy phần tình ý, thiếu đi mấy phần lạnh lẽo, chính là bộ dáng công tử văn nhã dịu dàng ngày đó trên sân khấu! Mặc dù hôm nay không làm được thế tử phi, nhưng chỉ cần tam hoàng tử, huyết mạch của Liễu gia lên ngôi thái tử, chuyện phong vương phong hầu cho người Liễu gia không phải rất dễ dàng sao, liếc nhìn Liễu Điềm Nhi một cái, Tô Như kiên định vô cùng, bất luận thế nào, cũng phải trợ giúp phu quân và mẹ chồng lôi kéo Tiêu Dạ Huyền về bên Liễu gia.

    Để đạt mục địch này, mới sáng sớm, Tô Như đã dẫn Liễu Điềm Nhi đến chờ giữa đường thông từ viện thế tử tới cửa lớn vương phủ, muốn tạo một cuộc gặp gỡ tình cờ.

    Nhưng thời gian qua đi, từ giờ Dần đến giờ Thìn, mặt trời ngày càng lên cao nóng bỏng, mà bóng người còn chưa thấy.

    Nhìn đường nhỏ trống trơn trước mặt, cầm khăn xoa xoa mồ hôi trên trán, Liễu Điềm Nhi hỏi “Biểu tẩu, chẳng lẽ thế tử không vào triều sao? Đến giờ này mà còn chưa ra khỏi cửa”

    Nghe vậy, Tô Như hừ lạnh nói: “Vốn nghĩ là thành thân xong sẽ khá hơn, không ngờ vẫn giống như ngày trước, Điềm Nhi, muội không biết chứ, trong phủ chúng ta, vị thế tử này, trước giờ vào triều hay không rất tùy hứng, không muốn đi, chỉ cần gởi tấu là được. Luôn thích làm bậy, khác hẳn biểu ca muội, từ lúc làm việc ở Lễ Bộ, luôn luôn cẩn trọng, vậy mà thánh thượng lại yêu thích sự càn quấy của hắn mới chết chứ.”

    Nói đến đây, Tô Như liền tức giận khó nguôi, đều là cháu trai, Tiêu Dạ Huyền nhận hết cưng chiều, chẳng những được ban đất phong, còn nắm binh quyền quan trọng trong tay, mà phu quân của mình, lại bị ghẻ lạnh hơn 20 năm, cho đến giờ cũng chỉ được cái chức quan nhàn tản ở Lễ Bộ, thật sự là không công bằng.

    Vốn 2 năm trước, ở Hộ Bộ trống một chức vị quan trọng, cố tình, một vị hàng thúc bên Liễu gia bị người tra được tội tham ô, Tiêu Dạ Cát mặc dù là con cháu vương phủ, nhưng cũng là huyết mạch Liễu gia, vì thế phụ thân mình không tiện mở miệng xin vị trí kia. Còn năm ngoái, bên Công Bộ có chức quan, nguyên xem như ván đã đóng thuyền, ai ngờ, người tiền nhiệm của Tiêu Dạ Cát thế nào lại để bản vẽ quan trọng bị người trộm mất, đó vốn là công nghệ đặc biệt của Công Bộ, trong thời gian ngắn đã phổ biến khắp Đại Chu, thế nên chức quan kia trong nháy mắt không có nữa. Giờ ngẫm lại, không chừng là do vương phi Trần thị hoặc Tiêu Dạ Huyền giở trò quỷ. Để Liễu Điềm Nhi đến bên Tiêu Dạ Huyền, xem như giám thị luôn.

    Thấy oán hận trong mắt Tô Như, Liễu Điềm Nhi làm sao không hiểu. Thân là người Liễu gia, có thể nói Liễu Điềm Nhi hiểu rất rõ người Liễu gia, theo nàng, nam tử Liễu gia đều là trông thì khá mà không dùng được, bề ngoài vinh quang, bên trong không bằng cả cái gối thêu hoa. Vốn thịnh vượng, truyền qua trăm năm, Liễu gia đã sớm mục nát, có thể duy trì được như hôm nay tất cả là nhờ nữ nhân Liễu gia. Nhưng những năm nay, Hồng đế càng ngồi vững đế vị, Liễu càng suy bại, thái hậu muốn để người Liễu gia giữ chức vị quan trọng đã hết sức khó khăn. Lúc này mới kiếm đủ mọi cách giúp tam hoàng tử tư chất ngu dốt kia giành lấy ngôi vị thái tử.

    Nói cho cùng, Tô Như này là kẻ ngu xuẩn, thân là con gái Uy Liệt tướng quân nhất phẩm gả cho con thứ cũng thôi đi, còn không nắm chắt được biểu ca Tiêu Dạ Cát. Trong mắt nàng, Tiêu Dạ Cát là thứ hàng bỏ đi, không thể so sánh với người nắm quyền Bắc Địa, Tiêu Dạ Huyền.

    Tô Như không nhận thấy khinh thường chợt lóe trong mắt Liễu Điềm Nhi, nhiệt tình kéo tay biểu muội nói: “Muội muội tốt, theo ta thấy, chúng ta không nên ở đây chờ vô ích, viện thế tử cũng không phải là không vào được, ta nghe nói tài đánh đàn của biểu muội rất tốt, chúng ta cứ mượn cơ hội này đến so tài với vị đại tẩu kia, nghe nói tài múa của nàng ta không tệ, nhưng về tài đánh đàn làm sao bì được biểu muội đây. Thấy được tài năng đích thực, nam nhân mới có so sánh, nói không chừng, chẳng cần phụ vương ra tay, Tiêu Dạ Huyền đã tự động đến Liễu gia cầu hôn!”

    Nghe vậy, Liễu Điềm Nhi dao động, lúc trước có từng ngồi trên lầu cao ở vương phủ gảy đàn, nhưng khoảng cách khá xa, nếu đánh đàn trước mặt nói không chừng sẽ có hiệu quả.... ... Nghĩ đến đây, Liễu Điềm Nhi kêu tỳ nữ sau lưng đi lấy cây đàn tốt nhất trên đời xin từ mẫu thân đến. Rồi kéo Tô Như tới viện thế tử.

    Hai người vừa tới cửa viện thế tử, cảnh tượng bên trong thật làm người ta kinh ngạc.

    Dọc đường đi, chỉ thấy vốn là nhiều loại hoa cỏ, chẳng biết lúc nào đã biến thành từng cây hoa anh đào thẳng tắp, trắng có, đỏ có, hồng có,.......đủ loại màu sắc, dưới ánh mặt trời trông rất nhu hòa. Gió hè nhẹ phẩy, cánh hoa chập chờn, mùi hương thoang thoảng trong gió. Từng cánh hoa theo gió thổi bay đầy trời, vẻ đẹp động lòng người.

    “Thế tử thật yêu hoa, hoa này là loài hoa mùa xuân, thời tiết này mà nở được như vậy, quả không dễ dàng, không biết đã tốn bao nhiêu tâm tư. Vừa nhìn đã biết hoa này là mới từ nơi khác chuyển tới.” Mấy năm nay, chuyện phủ thế tử thu mua số lượng lớn hoa anh đào, Tô Như có nghe thấy, vốn cho là Tiêu Dạ Huyền nhất thời yêu thích, học đòi văn vẻ mà thôi. Giờ nghĩ lại, chẳng phải trên trán Ngọc Như Ca cũng có một ấn ký hoa anh đào sao? Sợ là hai người đã sớm quen biết. Nghĩ vậy, Tô Như cười lạnh, quả nhiên là thứ nữ nhà nghèo, từ nhỏ đã biết cách quyến rũ người, mới ngồi lên vị trí thế tử phi này được.

    Liễu Điềm Nhi bị cảnh đẹp trước mắt hấp dẫn, viện này nàng đã từng tới lúc Tiêu Dạ Huyền chưa đám cưới, nên cảnh tượng nơi này lúc trước ra sao nàng biết rất rõ. Nghe Tô Như nói, lòng liền động, vốn nghĩ tâm Tiêu Dạ Huyền là đá vừa lạnh vừa cứng, chẳng ngờ cũng lãng mạn như vậy. Ngọc Như Ca kia có thể khiến hắn trồng đủ loại hoa anh đào, thì cuối cùng sẽ có một này hoa anh đào bị diệt hết, thay vào đó là mẫu đơn mà Liễu Điềm Nhi nàng yêu thích. Nghĩ vậy, trong mắt Liễu Điềm Nhi tràn đầy kiên định, ý chí nung đốt, bước chân càng nhanh, hận không thể lập tức biểu hiện tài năng của mình trước mặt nam tử.

    Ở một góc viện thế tử, một thiếu nữ lưng đeo nhuyễn kiếm, tay ôm mấy quyển sổ sách vừa thấy cây đàn cổ trong tay đại nha hoàn sau lưng Liễu Điềm Nhi, sổ sách trong tay nháy mắt rơi xuống đất, trên khuôn mặt vốn trầm tĩnh tràn ngập khiếp sợ.
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 81: So tài đánh đàn

    Lại nói bên này, vốn Như Ca chỉ định ngủ thêm một lát, ai ngờ lúc mở mắt ra lần nữa, đã đến giờ Tỵ rồi. Nhìn chăn được dém kĩ và bên cạnh không ai, nhíu nhíu mày không biết người nọ đã đi đâu, mang giày vào, mở cửa phòng, mặt trời đã lên cao chiếu ánh sáng rực rỡ.

    Đứng canh ngoài cửa, thấy Như Ca tỉnh, Thanh Nhi vội vàng vào phòng giúp Như Ca thay đồ.

    Như Ca thuận miệng hỏi: “Thế tử đi rồi à?”

    Đang chải tóc cho Như Ca, nghe hỏi, Thanh cười đáp: “Bẩm tiểu thư, lúc này thế tử đang ở trong phòng bếp ạ! Có cả vị Tiết thiếu gia kia nữa, hình như Tiết thiếu gia đang dạy thế tử nấu gì đó, bọn hạ nhân bên trong đều bị đuổi ra ngoài hết.”

    Tiết Thanh Trạch tới?

    Nghe Thanh Nhi nói, Như Ca ngẩn ra, từ lần trước ở biệt viện đến nay chưa gặp lại Tiết Thanh Trạch, lúc này sao lại chạy đến phòng bếp làm gì?

    Vì thân thể khó chịu, Như Ca càng không muốn mang trang sức rườm rà trên đầu, thấy Thanh Nhi chải tóc xong, bèn bảo lấy vài sợi tơ sáng buộc tóc là được.

    Trang điểm xong, vốn muốn đến phòng bếp xem thử, nhưng vừa tới cửa, chợt nhớ đến đứa bé run cầm cập đêm qua, xoay người đi đến gian phòng phía Tây trước.

    Vương ma ma thấy Như Ca chuyển hướng, tiến lên hỏi thử: “Tiểu thư muốn đến thăm Tiểu Huân thiếu gia?”

    Kể từ khi Như Ca đặt tên cho đứa bé, cái tên Tiêu Dạ Huân này bất giác được định rồi, Cẩm Thân vương sau khi biết cũng thuận miệng đồng ý.

    Đối với đứa bé ở Thu Viện này, Cẩm Thân vương Tiêu Dực Đức chẳng ấn tượng mấy, chỉ là lúc mới sinh ra mang tới điềm không may khiến Tiêu Dực Đức nghĩ tránh xa, huống chi sau này Hồ Cơ lại làm ra chuyện đồi phong bại tục, bỏ trốn với nam nhân khác. Dù sao có cũng được mà không có cũng chẳng sao, chỉ cần không lảng vảng trước mắt làm phiền mình là được. Về phần tên kêu thế nào cũng chẳng muốn quan tâm.

    Bọn người làm viện thế tử thấy thế tử phi hết sức quan tâm tiểu thiếu gia này, nên cũng tôn trọng Tiêu Dạ Huân hơn nhiều, mọi người đều xưng là Huân thiếu gia.

    “Thế tử thấy Huân thiếu gia cũng không nhỏ, liền bảo lão quản kiếm một tiên sinh thành thực an phận có năng lực về dạy cho Huân thiếu gia. Sáng sớm nay lão quản gia đã dẫn tiên sinh dạy học tới, Huân thiếu gia bữa sáng cũng chưa ăn, hiện tại sợ là đang học bài!”

    Nghe Vương ma ma nói, Như Ca dừng bước. Nếu cố ý nhấn mạnh thành thực an phận, tin tưởng vị phu tử này đã trải qua chọn lựa kỹ càng. Vốn nàng cũng từng nghĩ đến chuyện này, không ngờ Tiêu Dạ Huyền đã làm xong. Bất quá, không biết rốt cuộc hai người kia đang làm gì trong bếp?

    Đang lúc Như Ca nghi ngờ, thì một mùi thuốc thoang thoảng bay tới, mùi là đương quy, thục địa, ích mẫu.....người này sẽ không phải là kéo Tiết Thanh Trạch vào bếp để nấu thuốc cho nữ nhân tới ngày uống chứ! Ngước mắt nhìn Tiêu Dạ Huyền đang bưng chén thuốc tới trước mặt mình, nháy mắt Như Ca hóa đá.

    Thấy sắc mặt Như Ca đại biến, Tiêu Dạ Huyền lo lắng, thuận tay đưa chén thuốc cho Thanh Loan đang đứng kế bên, kéo Như Ca đến bên cạnh ân cần hỏi han “Sao vậy? Không thoải mái à?”

    Nói xong, định cho người kêu Tiết Thanh Trạch quay lại, “Người đâu.....”

    Thấy vậy, Như Ca vội dùng tay ngăn trước miệng nam tử.

    “Ta không sao, chuyện sắc thuốc này nọ để Thanh Nhi làm là được rồi, ta là đại phu, phương thuốc bồi bổ biết rất nhiều, chàng.....chàng cần gì phải đích thân đến phòng bếp làm những việc này, không phải nói quân tử xa nhà bếp sao? Bị người ngoài biết, còn gì là mặt mũi thế tử nữa?”

    “Chỉ là sắc bát thuốc mà thôi, trong quân đã từng làm, nhân lúc còn nóng uống đi.”

    Thấy Tiêu Dạ Huyền không chút để ý, Như Ca chỉ có thể dở khóc dở cười, nhận lấy chén thuốc đắng uống hết, lúc ở Nhàn Nguyệt Các thì có mẹ bắt uống thuốc bổ, sau khi thành thân, lại có chồng yêu trông chừng uống thuốc, quả là một loại phúc làm người ta đau đầu.

    Như Ca vừa uống thuốc xong, đang ăn mứt quả do Tiêu Dạ Huyền đưa tới, liền thấy nha hoàn Mãn Nguyệt từ Nhàn Nguyệt Các theo mình đến vội vàng chạy vào nói gì đó vào tai Thanh Nhi.

    Sau khi nghe xong, Thanh Nhi cau mày, giống như cực kỳ miễn cưỡng đi vào.

    “Tiểu thư, nhị thiếu phu nhân dẫn theo tiểu thư phủ Liễu quốc công tới, bảo là muốn......”

    Thanh Nhi còn chưa nói xong, giọng nói lanh lảnh của Tô Như đã truyền tới át lời Thanh Nhi: “Đại tẩu, ta và Điềm Nhi tới làm phiền”

    Nghe tiếng, Như Ca ngước mắt, liền thấy đằng trước là Tô Như, Liễu Điềm Nhi đi theo phía sau, ánh mắt tha thiết nhìn về phía người bên cạnh nàng. Thấy Tô Như toàn thân xanh biếc cầm khăn đỏ phất qua phất lại thật khiến Như Ca nhớ đến bà mối Vương ở Phàn Thành lúc đi đến hết nhà này đến nhà khác.

    Thấy Tiêu Dạ Huyền ngồi một bên, Tô Như nhìn Liễu Điềm Nhi cười cười, rồi hành lễ với Tiêu Dạ Huyền: “Thì ra đại ca không vào triều, giờ đệ muội đến không biết có quầy rầy đại ca không?”

    Nói xong câu khách sáo này, Tô Như vốn nghĩ sẽ lái vào chuyện chính, không ngờ, Tiêu Dạ Huyền cực kỳ thản nhiên trả lời: “Đích thật là quấy rầy”

    Như Ca nghe vậy, thấy vẻ mặt cứng ngắc của Tô Như, cười hì hì, khó chịu khi bị buộc uống thuốc đã tan hết. Dỗi liếc Tiêu Dạ Huyền đang kéo tay mình, cười nói: “Phu quân chỉ nói đùa thôi, nhị đệ muội đừng để bụng, không biết nhị đệ muội và Liễu tiểu thư đến đây có chuyện gì không?”

    Liễu Điềm Nhi trông thấy Như Ca và Tiêu Dạ Huyền trao đổi ánh mắt, thêm cả mười ngón tay của hai người đan vào nhau, cảm thấy chói mắt cực kỳ, hôm nay Ngọc Như Ca cố tình thị uy trước mặt mình đây mà, bèn tiến lên chào hai người nói: “Điềm Nhi nghe bọn tỷ muội từng đến Thọ vương phủ nói thế tử phi có tài múa siêu quần, nghĩ tài đánh đàn chắc cũng rất giỏi. Hôm nay đến vương phủ thấy thế tử phi nhịn không được cầu biểu tẩu dẫn Điềm Nhi đến lãnh giáo, mong thế tử phi chỉ điểm cho.”

    Ai nói múa giỏi thì đánh đàn cũng phải hay chứ? Như Ca thấy khiêu khích trong mắt Liễu Điềm Nhi, liếc nhìn ‘họa thủy’ bên cạnh, người này lúc nào cũng làm một bộ mặt lạnh tâm lạnh với người ngoài, sao lại có nhiều hoa đào dính vào như vậy chứ! Rốt cuộc là quyền thế mê hoặc người vậy!

    “Liễu tiểu thư muốn gảy đàn ở đây?”

    Nghe vậy, hiển nhiên là Như Ca đã đồng ý, Liễu Đ iềm Nhi hớn hở, cười hết sức ngọt ngào, “Điềm Nhi vừa thấy cách viện thế tử không xa có một đình nghỉ mát, phong cảnh nên thơ, không bằng thế tử phi và thế tử cùng đến.”

    Nghe Liễu Điềm Nhi nói, Như Ca cười thầm, chỉ điểm đánh đàn mà còn phải kéo chồng người ta đi theo, còn gì là dạy đánh đàn chứ, rõ ràng là tới quyến rũ chồng người ta! Nhìn qua bọn Thanh Nhi tức giận, Như Ca cười nhạt nói: “Liễu tiểu thư đã nói vậy, nếu từ chối chính là không nể mặt Liễu tiểu thư, đã thế, Như Ca và phu quân cùng đi vậy.”

    Đoàn người đến đình nghỉ mát trong viện thế tử, bốn phía hồ nước gợn sóng lăn tăn, hoa anh đào tung bay, cảnh sắc quả nhiên cực đẹp.

    Đợi mọi người an vị xong, Liễu Điềm Nhi đến đài đối điện, ra hiệu cho đại nha hoàn đặt cầm lên bệ đá.

    “Điềm Nhi bêu xấu!” nói xong, Liễu Điềm Nhi khom người ngồi xuống, bắt đầu đánh đàn.

    Khúc ‘Phượng Cầu Hoàng’ uyển chuyển triền miên.

    Gặp nhau là duyên, tương tư dây dưa, gặp lại khó khăn. Núi cao đường xa, chỉ có thuyền quyên chắp cánh. Bởi vì bất mãn, uyên ương không thành hiện thực, cố hình dung diện mạo của người, nhờ Hồng nhạn mau truyền lời. Gió đưa tin vui, mang hình ảnh người, môi anh đào hồng, mắt to mày ngài, tình thâm ý trọng. Vô hạn ái mộ làm sao nói nên lời? ... .....

    Thấy đối diện vừa hát vừa liếc mắt đưa tình với Tiêu Dạ Huyền như muốn nói lại thôi, răng Như Ca muốn rụng vì chua luôn rồi. Bụng vừa đau lại đói.

    Thấy Như Ca xoa xoa bụng, lúc này Tiêu Dạ Huyền mới nhớ vợ yêu từ sáng đến giờ trừ một chén thuốc đắng, chưa ăn thêm gì khác liếc mắt thấy quả hạch đào trên bàn, cầm một quả, lột vỏ đưa tới miệng nàng....

    Qua thời gian uống cạn nửa ly trà, rốt cuộc Liễu Điềm Nhi cũng trình diễn xong, liếc thấy Như Ca đang được nam tử đút quả, mặt hầm hầm, nhưng chỉ trong nháy mắt đã chuyển thành nụ cười ngọt ngào thân thiện. Tiểu tiện nhân Ngọc Như Ca này đang thị uy với mình sao?

    “Không biết thế tử phi tỷ tỷ cảm thấy Điềm Nhi khảy đàn thế nào?”

    “Tiếng đàn uyển chuyển động lòng người, tài đánh đàn của Liễu tiểu thư quả thật cao siêu”, cũng không phải Như Ca nói lời khách sáo, tài đánh đàn của tiểu thư phủ Liễu quốc công cả kinh thành đều công nhận.

    Nghe vậy, Liễu Điềm Nhi có vài phần tự đắc, hướng tầm mắt sang Tiêu Dạ Huyền, dịu dàng hỏi: “Không biết thế tử nghĩ thế nào?”

    Trầm mặc một lúc thật lâu, không khí hết sức quỷ dị, Như Ca nhẹ nhàng đẩy người bên cạnh một cái.

    “Om sòm”

    Liễu Điềm Nhi nghe Tiêu Dạ Huyền phê bình, thấy vẻ mặt hờ hững của hắn, hận cắn răng, miếng đeo tay đồi mồi xẹt qua dây đàn một phát kêu lên tiếng.

    Tô Như thấy vậy, xấu hổ cười nói: “Đại ca thật thích nói giỡn, nhưng nếu đại ca đã nói vậy, hẳn là đại tẩu đàn tốt hơn nhiều, không bằng đại tẩu khảy một bản đi, cho đệ muội và Điềm Nhi mở mang một phen.”

    “Biểu tẩu nói rất đúng, kính xin thế tử phi vui lòng chỉ giáo”.

    Liễu Điềm Nhi tự nhận tài đánh đàn của mình có tiếng trong kinh thành, hôm nay nhờ tiếng đàn thổ lộ tiếng lòng, lại bị người ta nói là om sòm, khiến đầu óc choáng váng, khí huyết cuồn cuộn. Thật không cam lòng, cũng là nữ nhân, mình bị nói không đáng một đồng, vậy nàng ta có bản lĩnh gì mà dám tự cao tự đại?

    Ai, mình đã đánh giá cao tài năng của nàng ta rồi, sao lửa giận vẫn lan tới đây thế này. Như Ca nuốt miếng bánh ngọt trong miệng xuống, thấy Tô Như và Liễu Điềm Nhi tập trung hỏa lực về phía mình, Như Ca cười nói: “Khiến hai vị thất vọng rồi, Như Ca không am hiểu gì về cổ cầm cả, đàn lên chỉ sợ cũng khó lọt tai, bất quá bên cạnh Như Ca có nha hoàn Thanh Loan khá thông hiểu, nếu hai vị có nhã hứng, không ngại để nàng khảy một khúc.”

    Thấy Như Ca thản nhiên thừa nhận tài đánh đàn không tốt, Tô Như và Liễu Điềm Nhi đều ngẩn ra. Trên khuôn mặt yêu mỵ của Liễu Điềm Nhi càng thêm một tia cười tự mãn.

    Ngọc Như Ca chẳng qua cũng chỉ như thế!

    “Đã như vậy, ta và biểu tẩu ở bên giám định và thưởng thức một phen xem sao.”

    Đứng một bên Thanh Loan nghe Như Ca nói, liếc nhìn vẻ mặt hả hê của Liễu Điềm Nhi và cây cổ cầm màu đỏ, ánh mắt tối dần, lông mày nhíu lại.

    Không lâu sau, một tỳ nữ trẻ tuổi mặc trang phục màu tím cầm một cây thất huyền cầm đen nhánh cực kỳ tầm thường chậm rãi đi lên bệ đá, điều chỉnh âm sắc, một khúc đàn lay động hồn người dần dần vang lên.

    Theo ngón tay tỳ nữ không ngừng hoạt động, khúc đàn mỹ diệu như dẫn người ta vào chốn đào nguyên bướm bay chập chờn trên cánh hoa, hoa lá bay tán loạn, cá lượn trong nước, khắp nơi một mảnh thanh bình, bỗng tiếng đàn chuyển một cái, mọi người giống như tiến vào một vùng biển nước mênh mông, sóng biển như đang trước mắt, gào thét tiến đến, làm người ta sợ hãi......

    Nghe làn điệu từ bình thản tiến vào sắc bén, tay bưng ly trà của Như Ca dừng lại, liếc nhìn Tô Như và Liễu Điềm Nhi đối diện, mắt hai người đang nhắm lại, từ vẻ mặt hưởng thụ sau đó biến thành sợ hãi, hiện tại là cả người run rẩy.

    Ngước mắt nhìn người bên cạnh trầm ngâm như có điều suy nghĩ, Như Ca bắn tơ bạc trong tay ra, cuốn lấy hai tay khảy đàn của Thanh Loan, ánh mắt khuyên nhủ.

    Nhìn hai bàn tay bị tơ bạc cuốn lấy, chống lại tầm mắt Như Ca, trong mắt Thanh Loan có chút né tránh, nhưng khi tơ bạc rút đi, khúc đàn đã trở thành yên bình lại. Kết thúc âm cuối cùng, Thanh Loan ôm thất huyền cầm lui đứng nghiêm một bên.

    Ngay khi tiếng đàn dừng lại, Liễu Điềm Nhi dần phục hồi tinh thần, vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi nhìn thiếu nữ khuôn mặt thanh tú bên cạnh Như Ca. Một tỳ nữ nho nhỏ mà có thể đàn ra khúc nhạc khiến người ta lầm vào ảo cảnh, bất tri bất giác tiến vào cảnh tượng miêu tả trong khúc nhạc. Hiển nhiên tài nghệ hơn hẳn mình. Ngọc Như Ca để tỳ nữ này lên biểu diễn là muốn cười nhạo mình sao. Nghĩ vậy, Liễu Điềm Nhi nhìn về phía nữ tử đang mỉm cười ở đối diện, nắm chặt hai quả đấm, móng tay bén nhọn cơ hồ đâm sâu vào thịt.

    Tô Như mặc dù xuất thân nhà võ, nhưng được dạy dỗ đầy đủ, tự nhiên cũng biết được tài nghệ của Liễu Điềm Nhi và nha hoàn này chênh lệch, sắc mặt khó coi vài phần. Mình mang Điềm Nhi đến thể hiện tài năng, rốt cuộc lại không bằng một tỳ nữ bên cạnh Ngọc Như Ca, thật mắc cỡ chết người! Thấy Liễu Điềm Nhi cũng xấu hổ, bèn đứng dậy nói: “Bên cạnh đại tẩu quả là có nhiều người tài, coi như hôm nay đệ muội được mở rộng tầm mắt. Giờ không còn sớm, đệ muội mới nhớ ra trong Cát Tường Viện còn vài việc cần xử lý, không quấy rầy đại ca và đại tẩu nữa.”

    Nói xong kéo Liễu Điềm Nhi còn đang ngây người bên cạnh đi.

    Tỉnh hồn lại Liễu Điềm Nhi thấy Tô Như muốn lui, trong lòng mặc dù không vui, nhưng hiện tại cao thấp đã phân, ngồi nữa sợ là chỉ tự rước lấy nhục, đành đứng lên hành lễ nói: “Điềm Nhi và biểu tầu cùng đi, xin được cáo lui trước.”

    “Đệ muội và Liễu tiểu thư đi thong thả!”

    Sau khi hai người rời đi, Như Ca hướng tầm mắt sang người đang cúi đầu ôm cầm, có lẽ mình hơi ít để ý đến Thanh Loan.......
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 82: Thân thế của Thanh Loan
    “Thanh Loan, ngươi có gì muốn nói với ta không?”

    Trong một gian phòng ở viện thế tử, Như Ca ngồi trên giường thấy Thanh Loan ôm cầm mà đứng đôi mắt đỏ lên lại yên lặng không nói, hồi lâu sau, lên tiếng.

    Vừa rồi trong đình nghỉ mát, sát ý chợt lóe lên trong mắt Thanh Loan không tránh khỏi cặp mắt Như Ca. Những năm nay, lăn lộn trên thương trường, không ít người dòm ngó hiệu buôn Lăng Vân, cho nên việc đả thương người Thanh Loan cũng đã từng làm, nhưng động tay động chân như vậy trước mặt mình lại là lần đầu tiên, thật quá mức khác thường.

    Nghe Như Ca hỏi, Thanh Loan ngẩng đầu lên, lẳng lặng quỳ xuống.

    “Tiểu thư có nguyện ý nghe Thanh Loan kể về thân thế của mình không?”

    Thân thế? Nhớ năm đó lúc mang Thanh Loan vào phủ, Thanh Loan 12 tuổi, khắp người đầy vết roi bị thương nhân nước ngoài đánh nát, cứ thẫn thờ ngồi đấy, không ăn không uống, cũng không khóc không nháo. Như Ca và Thanh Nhi mất 3 tháng mới khiến Thanh Loan mở miệng nói chuyện. Tuy bằng tuổi, nhưng trong ấn tượng của nàng, giỏi giang hơn Thanh Trúc, cẩn thận hơn Thanh Nhi, chẳng những học giỏi, còn chịu khó chịu khổ, sau khi mình lui về sau, rất nhiều chuyện của hiệu buôn Lăng Vân trừ quản gia Phong Trì chỉ có Thanh Loan là có năng lực đi xử lý. Đối với Thanh Loan, Như Ca nể trọng hơn những người khác nhiều. Bất quá, đối với những gì mình đã trải qua, hình như Thanh Loan vẫn không muốn nhắc lại, Như Ca nghĩ, bị bắt làm nô lệ dĩ nhiên là một đoạn thời gian vô cùng thê thảm, cho nên tâm phòng bị của Thanh Loan hơn hẳn người bình thường nhiều. Thanh Loan không muốn nói, Như Ca liền không hỏi. Chỉ là hiện tại đã khác, nàng cần một lý do, một lý do để Thanh Loan có thể không chút cố kỵ nào dùng thuật thôi miên nàng dạy kết hợp với âm luật động thủ ngay trong vương phủ.

    Thấy Thanh Loan nắm chặt hai tay, giống như đè nén khổ sở khủng khiếp, Như Ca không đành lòng, khẽ gật đầu.

    Thấy Như Ca gật đầu đồng ý, Thanh Loan chậm rãi vuốt ve cây đàn trông cực kỳ bình thường trên tay, mắt hư vô.

    “Vốn tên nô tỳ cũng là Thanh Loan, là nữ nhi của thương nhân bán lương thực họ Tống ở Kinh Châu, mặc dù là nhà buôn, nhưng phụ mẫu đều có tài đánh đàn, từ nhỏ nô tỳ kế tục tài năng của phụ mẫu, rất có thiên phú đánh đàn, bất quá nô tỳ không thích lắm chuyện ngày ngày khảy đàn, mà thích đi theo một vị sư phụ hành tẩu giang hồ nhiều năm luyện võ. Phụ mẫu thấy nô tỳ không thích đánh đàn cũng không nói gì chỉ bảo xem như thú vui..... Nhà nô tỳ xem như là tiểu phú hộ, trôi qua vui vẻ hòa thuận. Nếu không phải về sau xảy ra chuyện, nô tỳ đã cảm thấy trên thế giới này, không có nhà nào hạnh phúc hơn nhà nô tỳ. Có phụ mẫu thương yêu, được hưởng thụ cuộc sống vô ưu vô lo.”

    Nói đến đây, Thanh Loan dừng một chút, nắm tay thật chặt, hồi lâu mới mở miệng: “Tổ tiên nô tỳ nghiên cứu rất nhiều về cổ cầm. Mặc dù truyền đến đời phụ mẫu nô tỳ, việc chế tạo cổ cầm đã không còn được như tổ tiên, nhưng trong nhà vẫn cất giữ một thanh cổ cầm hiếm có lưu truyền nhiều đời. Phụ mẫu nô tỳ quý thanh cầm này còn hơn sinh mạng, nói tương lai sau trăm tuổi, thanh cầm này sẽ là vật gia truyền cho con cháu đời đời.
    Nhưng phụ mẫu nô tỳ ngàn vạn không ngờ, chính thanh cổ cầm mà họ quý còn hơn sinh mạng này lại là thứ mang đến tai họa cho cả nhà. Tin trong nhà nô tỳ có cây cổ cầm hiếm lọt vào tai một vị quan lớn. Quan viên kia vì chiều lòng tiểu thiếp yêu, phái quan dưới đến nhà đòi bảo cầm, phụ mẫu nô tỳ không chịu, sau khi dây dưa mọi cách vẫn không có kết quả, bọn họ liền mua chuộc người làm trong phủ, thả vào kho lương thực nhà nô tỳ mấy chục gánh Phúc Thọ Cao.
    Tiểu thư biết đó, nhà thường dân chỉ một gánh Phúc Thọ Cao đã đủ bị tội chặt đầu. Phụ mẫu nô tỳ cứ thế bị định tội chém đầu, vì nô tỳ chưa trưởng thành, bị bắt làm nô lệ sung quân đến nơi xa xôi. Nhưng tên nha dịch áp tải nô tỳ tham lam, lén lút bán nô tỳ cho tay buôn người nước ngoài,......chuyện sau đó tiểu thư đã biết.”

    “Hôm nay ngươi thất thường như vậy, là vì thanh cầm trong tay Liễu Điềm Nhi kia?”

    “Dạ! Mặc dù nô tỳ không biết rõ tên họ đầy đủ của tên quan lớn kia, nhưng mà thanh cầm trong tay Liễu tiểu thư nô tỳ quả quyết không nhận lầm, đó chính là thanh ‘Tiêu Vĩ’ sau khi nhà nô tỳ xảy ra chuyện đã bị người cướp đi.”

    Nói đến chỗ này, Thanh Loan đã khóc không thành tiếng.

    “Hôm nay cầm xuất hiện trong tay Liễu tiểu thư, mà năm đó Liễu quốc công Liễu Khai Nguyên đích xác rất được bọn quan viên ở Kinh Châu nịnh bợ. Nô tỳ khẳng định, khổ nạn nhà nô tỳ chắc chắn không thoát khỏi liên quan với Liễu gia...... Hôm nay nô tỳ vừa thấy thanh cầm kia lại liên tưởng đến chuyện năm xưa, không giữ nổi tâm tình, nên mới càn rỡ trước mặt tiểu thư và cô gia, xin tiểu thư trừng phạt nô tỳ.”

    Nhìn thiếu nữ đau lòng muốn chết trước mắt, Như Ca cũng đau lòng theo, cha mẹ bị chém oan, nhìn thấy con gái của kẻ thù trước mặt ai có thể khống chế nổi. Nếu là mình, sợ rằng sẽ cầm châm độc đâm xuyên Liễu Điềm Nhi tại chỗ, tính ra Thanh Loan đã rất ẩn nhẫn rồi.

    Nghĩ vậy, Như Ca đứng dậy đến bên Thanh Loan, ôm lấy Thanh Loan đang quỳ dưới đất thút thít, vỗ nhẹ sống lưng run rẩy, ai ủi, “Thanh Loan, việc này không trách ngươi được, nếu muốn khóc thì khóc đi, khóc hết sẽ tốt thôi.”

    Nghe Như Ca nói, ngẩng đầu nhìn đôi mắt đầy quan tâm của tiểu thư mình, nước mắt nhịn mấy năm nay của Thanh Loan chảy xuống, vùi vào lòng Như Ca khóc rống lên. Đến lúc sau, liền ngất đi.

    Như Ca vội vàng bắt mạch cho Thanh Loan, thì ra vừa rồi đánh đàn hao phí tinh lực quá nhiều, khóc lớn một hồi đã cạn kiệt sức lực, nên mới ngất đi. Như Ca thở phào nhẹ nhõm, kêu hai nha hoàn khác vào đưa Thanh Loan về phòng nghỉ ngơi.

    “Tiểu thư, Thanh Loan.....”, đưa tỷ muội tốt về phòng xong, Thanh Nhi đứng trước mặt tiểu thư nhà mình muốn nói lại thôi.

    “Chuyện hôm nay xem như chưa từng xảy ra, sau khi Thanh Loan tỉnh lại, ngươi phải chăm sóc cho tốt, đừng để Thanh Loan đi làm việc ngốc”, Liễu gia là nhà mẹ của Liễu thái hậu, cho dù Thanh Loan biết kẻ thù là người Liễu gia, với năng lực của Thanh Loan muốn báo thù là khó càng thêm khó. Nàng không hy vọng, Thanh Loan đi làm chuyện ngọc đá cùng vỡ.

    “Dạ, tiểu thư!” Nghe Như Ca phân phó, Thanh Nhi gật đầu liên tục. Trong thế giới của nàng, Thanh Loan tựa như tỷ muội ruột, tự nhiên là không hi vọng Thanh Loan xảy ra chuyện gì.

    Phân phó Thanh Nhi xong, Như Ca ngồi bên giường Thanh Loan, châm mấy kim an thần cho Thanh Loan xong, mới yên tâm về phòng mình.

    Mở cửa phòng ngủ, thấy nam tử đang lười biếng nằm trên giường vươn tay về phía mình, nàng bước lại nằm xuống trong lòng hắn, nghe tiếng tim đập hữu lực, cảm thụ an bình trong chốc lát.

    Thật ra tâm tình của Thanh Loan giờ phút này Như Ca hiểu rất rõ, nàng cũng đã từng vì mất đi người thân mà đau đến không muốn sống. Kiếp trước, sau khi Vân Kiệt xảy ra chuyện, chính mình cũng tràn ngập oán hận muốn giết hết bọn thổ phỉ trên thương đạo Đô Linh, cho dù lúc đó tay trói gà không chặt.

    Đối mặt Thanh Loan, Như Ca không nói được những lời như là buông xuống mới là đúng đắn này nọ, rồi lại sợ vì mình cổ động, mà nhất thời mang đến tai hại cho Thanh Loan, tình huống trước mắt thật khiến người ta đau đầu hết sức.

    Lúc này Như Ca phát hiện, tâm tình của mình giống như tuyết ngưng tụ trong lòng, không tìm được lối ra.

    Nhìn bộ dáng lo lắng của vợ yêu, Tiêu Dạ Huyền vuốt lên mày nhíu của nàng.

    “Đang lo lắng cho tiểu nha hoàn của nàng?”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền hỏi, Như Ca xoay mặt đi, trầm mặc nghĩ thật lâu, mới rầu rĩ lên tiếng: “ChuyệnThanh Loan chắc chàng cũng đã nghe thấy, rất có khả năng Thanh Loan và Liễu gia có mối thù sâu như biển, nếu là thật, ta hi vọng triều đình có thể minh oan cho Tống gia, nếu không......thù hận như vậy sớm muộn gì cũng ép Thanh Loan đi đến đường cùng.”

    Nghe vậy, nam tử xoay đầu nàng lại, thấy đôi mắt hơi đỏ của nàng, rất đau lòng, vì một tiểu nha hoàn mà cũng có thể thương tâm đến mức này, vợ yêu chẳng lẽ làm từ nước sao?

    “5 năm trước, Kinh Châu xuất hiện một lượng Phúc Thọ Cao khổng lồ, gây họa kéo dài cho dân chúng, thậm chí ăn mòn lực chiến đấu của quân đội. Hoàng thúc từng phái một vị khâm sai về đó điều tra, sau chém đầu một thương nhân họ Tống vì tội buôn bán Phúc Thọ Cao ở Kinh Châu, hoàng thúc vẫn luôn hoài nghi chuyện Phúc Thọ Cao xuất hiện ở Đại Chu không thoát khỏi liên quan đến Liễu quốc công. Giờ ngẫm lại, sợ rằng quan khâm sai nọ có quan hệ sâu xa với Liễu quốc công đang đóng tại Kinh Châu. Tiểu nha hoàn kia nói có thể là thật. Chuyện này ta sẽ phái người điều tra rõ ràng, để hoàng thúc minh oan cho nhà nàng ta.” nói đến đây, trong đôi mắt hẹp dài của nam tử ánh lên ánh sáng lạnh lẽo.

    “Cảm tạ chàng! Nếu thật là như vậy, Thanh Loan chắc chắn rất vui”.

    Trước giờ Thanh Loan luôn lặng lẽ giúp Như Ca phát triển Lăng Vân, nhiều lần thiếu chút bỏ mạng, Như Ca đã sớm xem Thanh Loan như người thân, hôm nay biết thân thế của Thanh Loan càng thêm thương tiếc.

    Nghe được ngữ điệu cảm kích của người trong lòng, nam tử bất đắc dĩ lắc đầu, hung hăng hôn xuống đôi môi đỏ mọng kiều diễm của nàng. Thẳng đến khi mặt nàng đỏ bừng mới thả ra cho nàng thở dốc chốc lát.

    “Những lời nói trên xe ngựa lúc về thăm nhà trở lại, đã quên?”

    Như Ca đang thở hổn hển nghe vậy ngẩn người, chốc lát sau phản ứng lại, cười ngọt ngào một tiếng, luồn tay vào vạt áo Tiêu Dạ Huyền, giả bộ ngây thơ hỏi “Vậy phu quân muốn phạt vi thê thế nào đây?’

    Tiêu Dạ Huyền hít vào một hơi, nắm lại bàn tay đang làm loạn kia, chỉ cảm thấy toàn thân bốc hỏa, nhớ lại mấy ngày này phải kiêng kị, đành ấm ức đứng dậy đi vào phòng tắm, không bao lâu trong phòng tắm liền vang lên tiếng dội nước rào rào.

    Thấy vậy, nữ tử nằm trên giường mặt đầy ýcười. Nhưng trong lòng hết sức rõ ràng, đùa giỡn như vậy không thể làm nhiều, hại thân!
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 83: Thuốc

    Sau khi biết thân thế của Thanh Loan, Tiêu Dạ Huyền phân phó thủ hạ ở Kinh Châu phái một nhóm người điều tra lại vụ án năm đó. Qua điều tra, chuyện Phúc Thọ Cao dần có chút manh mối.

    Mà Thanh Loan dưới sự an ủi tận tình của Như Ca và Thanh Nhi, tâm tình đã có chuyển biến tốt, trừ thỉnh thoảng nắm nhuyễn kiếm nhìn chằm chằm xuất thần đám người Liễu Điềm Nhi lảng vảng trước viện thế tử ra, khiến đám người Liễu gia kia chùn bước, thật cũng không làm ra chuyện gì quá giới hạn. Bất quá, Như Ca ngăn cản Thanh Loan không cho vội vàng báo thù mà không tính kĩ, thì bên Liễu gia đã sớm không chờ nổi nữa.

    Lại nói về Liễu Điềm Nhi, so tài quản gia quản tài sản và đánh đàn bị thất bại liên tiếp khiến nàng ta vô cùng tức giận, hơn nữa nhiều lần muốn tiến vào viện thế tử đều bị đại nha hoàn Thanh Loan gì đó ngăn cản, đành ở trong Như Mộng Các nghiên cứu thi từ ca phú khúc kịch với Liễu trắc phi. Đang định rời đi vương phủ ngày sau nghĩ ra biện pháp khác lại đến, thì tâm phúc của thái hậu, thái giám Thôi Thuận, đến đưa cho Liễu trắc phi thứ thái hậu nương nương ban thưởng.

    Trong Như Mộng Các, nhìn viên thuốc trong suốt đặt trong hộp gấm tinh xảo trên bàn, Liễu trắc phi và Liễu Điềm Nhi đều khó hiểu, hỏi “Thôi công công, thuốc này là thuốc gì vậy?”

    Nghe Liễu Điềm Nhi hỏi, Thôi Thuận rất cung kính đáp: “Bẩm Liễu tiểu thư, thuốc này gọi là ‘Nhập tình’, nghe nói chỉ cần hòa vào rượu rồi uống một ngụm nhỏ. Dược tính sẽ phát tác rất nhanh, nam tử sẽ hôn mê trong chốc lát, khi tỉnh lại, sóng tình cuồn cuộn, buộc phải hoan hảo với nữ tử bên cạnh mình, sau nam tử này sẽ chỉ chung tình với nữ tử mình đã hoan hảo, oanh oanh yến yến ngày trước đều quên hết không còn một mống, theo ghi chép, thuốc này từng thí nghiệm trên hai đôi phu thê ở dân gian, bảo đảm không có sơ sót.”

    “Thật?”

    Vốn có chút nản chí, Liễu Điềm Nhi nghe vậy, mắt sáng lên, nhìn viên thuốc trong hộp gấm mặt lộ vẻ vui mừng.

    “Tất nhiên là thật, hơn nữa thuốc này khi hòa vào rượu không màu không mùi, người lợi hại cách mấy cũng không phát hiện ra được, hơn nữa trên thế gian không có thuốc giải, Liễu tiểu thư cứ việc yên tâm.”

    Nghe Thôi công công nói vậy, Liễu Điềm Nhi vô cùng vui mừng nhưng cũng hơi lo hỏi: “Thường ngày Tiêu Dạ Huyền đều ở viện thế tử, đừng nói là rượu, sợ rằng cả trà nước đều không đến được miệng của hắn, làm sao thành công được.”

    Thấy Liễu Điềm Nhi lo lắng, trên mặt Liễu trắc phi xẹt qua chút khinh thường nhưng ngay lập tức cười nhạt nói: “Việc này Điềm Nhi đừng lo, biểu cô mẫu sẽ giúp con tính, tất để con đạt được mong ước.”

    “Tạ biểu cô mẫu” Liễu Điềm Nhi nghĩ đến phần nhu tình nam tử kia đối xử với Ngọc Như Ca sẽ thuộc về mình, không thể nào giấu được vẻ hớn hở, sớm biết đơn giản như vậy, mình đã chẳng phải tốn nhiều công sức, chịu nhiều nhục nhã như thế.

    “Được rồi, nhìn con vui chưa kìa, ở trước mặt vương gia con phải cố biểu hiện cho tốt, chỉ cần vương gia chịu giúp chuyện này, sẽ dễ dàng hơn nhiều, Tiêu Dạ Huyền dù có lạnh lùng, phụ vương hắn mời rượu, không thể không nể mặt.”

    “Vâng, Điềm Nhi hiểu.” liếc nhìn viên thuốc trên bàn, nghĩ đến công dụng của nó, Liễu Điềm Nhi thẹn thùng rời khỏi Như Mộng Các.

    Đợi Liễu Điềm Nhi đi rồi, Tô Như núp ở khúc quanh nghe lén nãy giờ, xuất hiện, vẻ mặt không vui đi vào phòng, nhìn lướt qua viên thuốc trên bàn, lại nhìn Liễu trắc phi, hai mắt lồi ra ngoài, nhào tới ôm hộp thuốc vào người, vặn xoắn chiếc khăn đỏ trong tay, cuối cùng không nhịn được nói ra suy nghĩ trong lòng.

    “Mẹ, con dâu gả vào vương phủ đã 4 năm, trôi qua thế nào ngài đều biết, hôm nay có thuốc tốt như vậy, sau chỉ cho mỗi Điềm Nhi! Chẳng lẽ không coi trọng Như nhi sao?”

    Liễu Như Mộng thấy bộ dáng oán hận của Tô Như, nhíu mày, biết chắc nếu không cho nó một câu trả lời thỏa đáng, chỉ sợ chuyện sẽ ồn ào truyền ra ngoài.

    Tiến lên, dẫn Tô Như ngồi xuống, ra hiệu cho tâm phúc ra canh cửa.

    “Nói con ngốc đúng là ngốc thật, thuốc này có 3 phần độc, không phải thứ tốt gì, còn muốn giành.”

    Nghe vậy, Tô Như sững sờ, nhìn viên thuốc trong tay, mặt tràn đầy nghi ngờ.

    “Thôi công công, vốn chuyện như vậy không nên hỏi trước mặt người khác, nhưng tức nhi ta không phải người ngoài, nên ta muốn hỏi, thuốc này liệu có ẩn tình gì”, vừa nói Liễu trắc phi vừa đưa ra ngân phiếu 1 ngàn lượng.

    Thôi Thuận mặc dù còn trẻ, nhưng đã ở bên thái hậu 10 năm, trước mặt những người này chuyện gì nên nói, nói thế nào hiểu rất rõ. Thấy Liễu trắc phi đưa ra tờ ngân phiếu lớn như vậy, không biến sắc thu vào. Khom người nhẹ giọng nói: “Thuốc này quả là thuốc tốt, một phần lỗi cũng không có. Dùng thuốc xong phu thê sẽ cầm sắt hài hòa, chỉ là dân đen dùng thuốc, căn cốt không được như quý nhân, thể hư không chịu nổi, ân ái ba khoảng hơn 3 năm thì cả hai liền......” nói đến chỗ này, đôi mắt Thôi công công trở nên trắng dã.

    “Trời ơi!” nghe xong, Tô Như vội vàng bịt kín miệng mình.

    “Người chế thuốc xem ra già nên hồ đồ rồi, thuốc quý như thế sao có thể để bọn dân đen dùng được. Ý tứ của thái hậu nương nương ta hiểu, xin thay ta cảm tạ thái hậu nương nương ban thưởng”. Nói xong lại đưa ra tờ ngân phiếu ngàn lượng nữa.

    Thấy Liễu trắc phi hiểu ý, Thôi công công nhìn nhìn sắc trời bên ngoài, xoay người nói: “Không còn sớm, nô tài không quấy rầy trắc phi nương nương và thiếu phu nhân nữa, cáo từ!”

    “Thôi công công đi thong thả!”

    Sau khi Thôi công công đi, Liễu trắc phi liếc nhìn Tô Như còn đang sững sờ, nhàn nhạt hỏi “Như nhi, thuốc này con còn muốn?”

    Nghe vậy, Tô Như liền vội vàng ném hộp thuốc trong tay qua một bên. Không biết thì không sao, biết rồi cầm còn hận không lập tức đi rửa tay 10 lần, làm sao còn muốn.

    Nhớ tới vẻ mặt không giấu được vui sướng lúc nãy của Liễu Điềm Nhi, Tô Như do dự nói: “Bà mẫu, Điềm Nhi cũng là người Liễu gia, thuốc này cho nàng dùng, chẳng phải nàng cũng sẽ.......?”

    “Có thể hi sinh vì gia nghiệp Liễu gia là phúc phận của nó, con cũng đã nghe nói về tài sản của Tiêu Dạ Huyền rồi đó, 3 năm đã đủ cho nó hưởng thụ. Đoạn thời gian đó khiến Tiêu Dạ Huyền ủng hộ tam hoàng tử lên vị trí thái tử thậm chí là ngôi vị hoàng đế, đợi đại cục đã định.... .....”

    Câu kế tiếp Liễu Như Mộng không nói ra, ánh sáng trong mắt bắn ra bốn phía. Ngay cả Tô Như nghe thấy cũng không kiềm được kích động.

    “Việc này con biết cũng không sao, nhưng tốt nhất giữ trong bụng, nếu tiết lộ ra ngoài, hậu quả chắc con đã biết?”

    Tô Như nghe ra nguy hiểm trong lời Liễu trắc phi, quơ quơ khăn tay, nói: “Bà mẫu thật nghĩ con không hiểu chuyện như vậy sao, việc này làm sao tùy tiện truyền ra ngoài được.”

    “Ừ, con hiểu là tốt rồi! Nếu không còn chuyện gì, con về trước đi, chắc Dạ Cát đã từ Lễ Bộ về, muốn Dạ Cát và con cầm sắt hài hòa, thì sớm mang thai trưởng tử đi, có con, nó mới đem sự chú ý đặt trên người con, chớ nghĩ vẩn vơ nữa”.

    “Vâng, con dâu xin trở về Cát Tường Viện.” Tô Như nghĩ đến bí mật động trời mình biết, tim như muốn nhảy ra ngoài, choáng váng trở về Cát Tường Viện.

    Tô Như về đến Cát Tường Viện, quả thật thấy nhị thiếu gia Tiêu Dạ Cát đang cầm ngân lượng chuẩn bị đi ra ngoài, nghĩ đến lời Liễu trắc phi, dĩ nhiên là tìm mọi cách dây dưa không để Tiêu Dạ Cát đi.

    “Đồng tử kinh không phải đến Hỏa Nhật mới có tác dụng sao? Hôm nay ngươi quấn ta làm gì?” nhìn Tô Như trước mắt, mặt dẹt, sống mũi sụp, còn có cái vòng bằng vàng to đùng trên cổ......nữ nhân như vậy mình lại cưới làm thê. Nghĩ đến đây, Tiêu Dạ Cát liền phiền muộn muốn cào tường, làm gì còn kiên nhẫn đôi co với nàng ta.

    “Phu quân, ta và chàng thành thân đã 4 năm, tảng đá cũng phải bị hòa tan. Làm sao chàng có thể cư xử với ta như vậy, thậm chí ngay cả một câu cũng không muốn nói với ta”, thấy vẻ không kiên nhẫn trên mặt Tiêu Dạ Cát, nhiệt tình bị tạt nước lạnh thấu tim, nhất thời Tô Như bi thương khóc ồ lên.

    “Ta đối với ngươi như thế còn chưa đủ? Thành thân 4 năm, một người thiếp cũng chưa nạp, nếu ngươi không hài lòng có thể tự xin......” nói đến đây, nghĩ tới lời Liễu trắc phi, Tiêu Dạ Cát nhịn xuống không nói ra miệng, “Thôi, ban đầu ngươi gả cho ta hơn phân nửa cũng là vì để làm thế tử phi, tóm lại là do ta vô dụng.”

    Nói xong, Tiêu Dạ Cát muốn bước đi, lại bị Tô Như chắn trước mặt.

    “Phu quân, ta biết lòng chàng không vui, bất quá một ngày nào đó chàng sẽ ngồi lên được vị thế tử, thật!”
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 83: Thuốc 2

    Nghe Tô Như nói, Tiêu Dạ Cát liếc người si nói mộng trước mắt, phiền não đáp: “Khắp Đại Chu này, ai mà không biết thế tử của Cẩm Thân vương phủ là Tiêu Dạ Huyền, nhiều năm rồi cũng không thay đổi. Biểu ca tam hoàng tử của ta không được hoàng thượng sủng ái lắm, ngươi còn chờ mong ta làm thế tử hay vương gia sao? Tương lai phải sống phụ thuộc Tiêu Dạ Huyền như kẻ đáng thương thôi”.

    Thấy bộ dáng như đưa đám của Tiêu Dạ Cát, Tô Như cắn răng, kéo người vào nội thất, ngó thấy bốn bề vắng lặng, liền kể lại bí mật nghe được ở Như Mộng Các hôm nay cho Tiêu Dạ Cát biết.

    Nghe xong, Tiêu Dạ Cát hết sức kinh ngạc, vừa kinh vừa hỉ. Tiêu Dạ Cát thấy Tô Như vẻ mặt mong đợi nhìn mình, vốn nghĩ thỏa mãn nguyện vọng của nàng ta, nhưng khi vươn tay lại nhanh chóng rụt trở về, tựa như chạm phải vật bẩn gì đó.

    “Mấy ngày nay ngươi tịnh dưỡng cho tốt đi, không phải thầy đã nói phải ngày hỏa mới được nhi tử sao?”

    Nói xong, cất bước đi, để lại Tô Như giương mắt nhìn chằm chằm theo mà dậm chân dậm cẳng.

    Bên ngoài Từ Ninh cung, một lão già mặt áo quan tam phẩm, mái tóc bạc trắng vội vã đi vào, trên đường đụng ngã lăn vài cung nữ bưng băng để giải nhiệt. Thái giám còn chưa kịp ngăn trở, lão đã xông vào trong điện.

    “Thái hậu!”, giọng khàn đục của lão vang dội trong ngoài điện.

    “Văn thái y, ngài làm gì vậy, hiện tại thái hậu không muốn gặp ai hết!”

    “Xin ngài ra ngoài đi!”

    “Thái hậu! ......”

    Nằm bên trong, đang cầm điếu hút Phúc Thọ Cao, Liễu thái hậu nghe tiếng gọi ầm ĩ thật lâu không ngừng bên ngoài, khóe mắt co rúm.

    “Cho hắn vào đi!”

    Được Liễu thái hậu cho phép, lúc này tiểu thái giám mới thả ra, cho lão thái y tiến vào.

    “Thái hậu nương nương Thiên tuế thiên thiên tuế”

    Văn lão thái y thấy trong Từ Ninh Cung khói mù lượn lờ, thật giống như bao phủ luôn cả cung điện, hơn nữa, Liễu thái hậu dung nhan tiều tụy, tướng hủ bại, lòng trầm xuống.

    “Đứng lên đi!” nhìn vẻ vội vàng của Văn lão thái y, Liễu thái hậu đặt tẩu hút thuốc phiện xuống, để tiểu thái giám bên cạnh đỡ ngồi dậy, rồi ra hiệu cho tiểu thái giám dẫn theo cung nữ đang đấm chân cho mình lui ra.

    “Đoan Vân, ngươi vội vã đến đây có việc gì không?”

    Nghe Liễu thái hậu hỏi, Văn lão thái y thấy không còn ai xung quanh mới tiến lên trước, vẻ mặt nóng nảy vô cùng.

    “Thái hậu nương nương, sao người lại cho người âm thầm lấy mất thuốc của thần, ngài cũng biết thuốc kia không thể dùng.... ...”

    Văn lão thái y chưa nói xong, Liễu thái hậu đã lên tiếng ngắt lời: “Đoan Vân, ngươi càng lớn tuổi lá gan càng nhỏ. Ai gia bảo ngươi đưa thuốc ngươi liều chết không đồng ý, ai gia đành tự cho người đến lấy, hiện giờ thuốc kia ai gia đã cho người mang ra khỏi cung. Ngươi yên tâm, thuốc không dùng không cung, ai có thể phát giác.”

    Nghe Liễu thái hậu nói, thấy vẻ mặt bất cần của thái hậu, Văn lão thái y vô lực ngồi xuống.

    “Thái hậu, không thể dùng thuốc đó, ban đầu, nếu không phải chuyện Lương phi bị tiên đế phát hiện, nguy cấp quá, thì bất luận thế nào thần cũng sẽ không vì thái hậu nghiên cứu chế tạo thứ thuốc như vậy đâu.”

    Nhắc tới Lương phi, Liễu thái hậu trừng mắt: “Chớ nhắc con tiện nhân Lương phi kia trước mặt ta, nếu không do nó ỷ vào việc mang thai, muốn tranh đoạt vị hoàng hậu với ta, cũng sẽ không rơi vào kết quả một xác hai mạng như vậy. Ai gia đã cho người xem qua ghi chép của ngươi về việc chế thuốc kia, qua cải chế, thuốc đã lợi hại hơn trước nhiều, có thể khiến người ta nghe lời răm rắp, mặc dù tác dụng phụ cũng nhiều hơn trước, bất quá có thể dùng được.”

    Lương phi, vốn chỉ là con gái của một vị quan ngũ phẩm nho nhỏ, nhưng tiên đế lại yêu mình Lương phi, còn nghĩ giao hai vị hoàng tử do hoàng hậu đã qua đời cho Lương phi nuôi dưỡng. Mà lúc đầu vào cung Liễu thái hậu cũng không được tiên đế yêu thích. Vì tranh thủ tình cảm, Liễu thái hậu buộc Văn lão thái y, lúc ấy vẫn còn là một tiểu y sĩ sắc thuốc bình thường nhưng vô cùng tinh thông y thuật, hạ độc Lương phi đang mang thai, kết quả một xác hai mệnh. Tiên đế vẫn luôn canh cánh trong lòng việc này, sau khi Liễu thái hậu ngồi lên vị hoàng hậu mấy năm thì phát hiện ra manh mối. Đúng lúc Văn lão thái y vừa nghiên cứu ra một loại thuốc có thể làm lẫn lộn ý thức của con người, mặc dù chưa thử nghiệm qua, nhưng trong lúc nguy cấp Liễu thái hậu mặc kệ, bí quá hóa liều mà dùng, hơn nữa đích xác có hiệu quả. Cho nên những năm này, Liễu thái hậu vẫn buộc Văn lão thái y phải tiếp tục nghiên cứu một loại thuốc có thể khiến nam tử nghe lời nữ tử.

    Có thể là, Văn lão thái y dùng thuốc gây tổn hại âm đức, những năm này, con cháu lần lượt chết non, nhìn trong nhà vắng lặng, Văn lão thái y nào dám tiếp tục nghiên cứu thuốc nữa. Trùng hợp hai người thí nghiệm thuốc bị rắn độc trong phòng thuốc cắn, không chữa được đã bỏ mạng, Văn lão thái y liền ghi chú thuốc có tác dụng phụ cực lớn, muốn kết thúc nghiên cứu. Chẳng ngờ, Liễu thái hậu lại cho người tới lục lấy thuốc bán thành phẩm ở tầng sâu nhất của tủ thuốc đi.

    Giờ nghe Liễu thái hậu nói, và vẻ kiên quyết trên gương mặt khô cằn kia, Văn lão thái y không thốt nên lời.

    “Đoan Vân này, gần đây ai gia luôn thấy tiện nhân Lương phi kia lúc ẩn lúc hiện trước mặt ai gia. Phúc Thọ Cao càng ngày phải dùng lượng càng nhiều, cả người cũng bắt đầu thấy lạnh. Chắc chẳng sống được bao lâu nữa. Hôm nay ai gia lấy trộm thuốc này cũng là bất đắc dĩ, mấy năm này người Liễu gia ta bị bài trừ lần lượt từng người một, thậm chí có người bị chết trên đường đi đày. Ngươi xem, từ xưa đến nay, khi hoàng thượng lên ngôi, những hoàng tử khác, có mấy người là được cùng hưởng vinh hoa. Hiện tại, nếu không lôi kéo được Tiêu Dạ Huyền về bên này, nâng tam hoàng tử, chờ những kẻ khác leo lên rồi, tương lai chỉ sợ Liễu gia xem như xong.”

    Nói đến đây, Liễu thái hậu chen tình cảm vào, “Những năm này, ai gia vẫn xem ngươi là người thân tín nhất, là huynh đệ ruột, chẳng lẽ người nhẫn tâm nhìn Liễu gia ngã xuống, chẳng lẽ ngươi đã quên ơn dưỡng dục của phụ thân đã qua đời của ta?”

    Văn lão thái y trầm mặc hồi lâu, lúc ngẩng đầu lên, lệ đã rơi đầy mặt, trong giọng nói chứa sự kinh hoàng khó diễn tả bằng lời: “Ân tình của Liễu đại nhân, thần suốt đời khó quên, cũng bởi phần ân tình này mà những năm này thần hết lòng hết dạ trung thành với thái hậu. Y thuật học được đều dùng để giúp đỡ Liễu gia, chỉ là hôm nay thần tuổi già sức yếu, mắt mờ rồi, không gánh nổi trách nhiệm nặng nề, cũng chẳng chữa bệnh được nữa. Xin thái hậu.....ân.......ân chuẩn cho thần cáo lão về quê”.

    Nghe vậy, Liễu thái hậu lập tức lạnh mặt.

    “Ngươi thật muốn đi?”

    “Vâng.......xin thái hậu ân chuẩn!”

    Trong Từ Ninh Cung chợt hoàn toàn yên tĩnh, khiến người đang quỳ toát mồ hôi lạnh đầy trán, cơ hồ chống đỡ không nổi mà úp sấp trên mặt đất.

    “Nếu ngươi muốn đi, ai gia cũng không ép, bất quá, nếu chuyện trong cung mà truyền ra ngoài, đừng trách ai gia xuống tay không lưu tình.”

    “Tạ thái hậu!”, Văn lão thái y thở phào nhẹ nhõm, sau khi khấu đầu, đứng dậy, xiêu xiêu vẹo vẹo đi ra ngoài.

    Văn lão thái y đi không bao lâu, Liễu phi, quần áo hoa lệ, trang điểm diêm dúa bước ra từ sau bình phong trong điện. Liếc nhìn Văn lão thái y chạy trối chết, mắt lộ ra ý tứ không rõ.

    “Cô mẫu, lão già này biết quá nhiều, cứ thả lão đi như vậy, nếu ra ngoài nói xằng nói bậy, này......”

    Nằm lại xuống giường, nghe vậy, Liễu thái hậu tức giận, cầm khăn trắng ho khàn vài tiếng, thấy trên khăn càng ngày càng nhiều máu, trừng mắt, tức giận nói: “Mấy năm rồi, ngay cả bệnh của ta cũng trị không hết, giờ còn làm bộ làm tịch trước mặt ai gia, thật đáng hận, vốn cũng không cần dùng nữa, nếu hắn đã nói mình tuổi già sức yếu, vậy cho người tiễn hắn đi đầu thai sớm đi!”

    Nghe vậy, Liễu phi cười hiểu rõ, tiến lên giúp Liễu thái hậu lấy thuốc phiện.

    “Cô mẫu anh minh!”

    Nhìn Liễu phi, Liễu thái hậu nhận lấy điếu thuốc hút một hơi, nói: “Ta vốn nghĩ ngươi ít nhiều có chút quan tâm Điềm Nhi, lần này ngược lại ngoài dự liệu của ta.”

    Liễu phi khép hờ mắt, hồi lâu mới nói: “Đây đều là vì Liễu gia!”
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 84: Vương gia hồ đồ
    Hai ngày nay, tâm tình Cẩm Thân Vương Tiêu Dực Đức vô cùng tốt, bởi vì được quyển nhạc Thanh Phong Tụng của Lâm Uyên, mà Tiêu Dực Đức được xưng tụng là ‘Đệ nhất nhã sĩ đương thời’. Nhớ ngày đó, vì chuyện Liễu Như Mộng, Hồng đế tức giận, tuy nói có thân phận vương gia, nhưng trên thực tế quyền lực theo Tiêu Dạ Huyền lớn dần đã bị thu hồi không còn bao nhiêu. Hiện tại trừ việc trong vương phủ tiếng nói có ít trọng lượng, còn lại đã cảm thấy được nở mày nở mặt trước các văn nhân nhã sĩ rồi.

    Thật lòng mà nói, những năm này, đối với con trai trưởng Tiêu Dạ Huyền, Tiêu Dực Đức cảm thấy cực kỳ xa lạ, lúc trẻ vì bị bức bách phải thành thân với Trần thị nên hết sức bất mãn, ghét lây sang con trai. Khi Tiêu Dạ Huyền còn bé, không ít lần Trần thị vin vào nó thường khiến vương phủ gà chó không yên. Sau lại xảy ra chuyện đưa thuốc sảy thai cho Liễu thị. Tiêu Dực Đức càng cảm thấy Tiêu Dạ Huyền là mối họa, dứt khoát đưa nhi tử vào cung, xem như mắt không thấy tâm không phiền.

    Có lẽ do lớn lên trong cung, lại được nuôi dưỡng ở cung hoàng hậu, nên Hồng đế rất thân thiết với Tiêu Dạ Huyền. Cho dù lên chiến trường cũng không quên mang đứa cháu này theo bên người, cũng vì thế, mỗi lần nhìn thấy đứa con này, tựa hồ Tiêu Dực Đức đều ngửi thấy mùi máu tươi, đã quen làm một vương gia nhàn tản, Tiêu Dực Đức hết sức nhạy cảm với việc này.

    Những năm này, nghe mọi người trước mặt mình lớn tiếng ca tụng nó là ‘Đệ nhất thế tử’, ‘Chiến Thần Bắc Địa’, ‘Trụ cột vững chắc của Đại Chu’ vân vân. Tiêu Dực Đức vừa tự đắc vừa có chút buồn bã. Bởi vì, Tiêu Dức Đức cơ hồ đã sớm quên mất đứa con này có bộ dáng thế nào.

    Đến khi quay đầu nhìn lại, đứa bé đứng ở bên ngoài Như Mộng Các dùng ánh mắt trông mong nhìn mình ngày nào giờ đã thành thanh niên có đôi mắt lạnh lẽo. Hiện tại, thứ tử Tiêu Dạ Cát đối mình cung kính lễ độ, sở thích có mấy phần hợp nhau, còn con trai trưởng vẫn không thân như vậy. Tiếc rằng, người kế thừa vương vị này là chuyện ván đã đóng thuyền, mình có muốn cũng không sửa được.

    Đang lúc Tiêu Dực Đức bất mãn vì chuyện này thì trong đại chiến với Vân Cương, Tiêu Dạ Huyền bị cổ nhân Vân Cương ám hại. Thấy con trai mang thương trở về, bộ dáng nhếch nhác chẳng ra sao, Tiêu Dực Đức lại thở phào nhẹ nhõm.

    Tiêu Dạ Huyền sắp chết, Tiêu Dực Đức lại nghĩ: thành thân với Trần thị vốn là bất đắc dĩ, đứa con này không sinh ra trong sự chờ mong của mình, cũng chẳng phải người thừa kế mà mình mong đợi, như vậy..... lại tốt!

    Vậy mà, không lâu sao, nó lại phục hồi như cũ, lành lành lặn lặn đứng đó, cả người tựa như bao phủ trong ánh lạnh đao kiếm, mắt không có một tia tình cảm, càng làm người ta thêm sợ hãi.

    Đang nghĩ, Tiêu Dực Đức trở lại vương phủ thì nghe thấy tiếng động trong Như Mộng Các, suy nghĩ nhất thời bị cắt đứt. Nghĩ đến Liễu trắc phi đang ở Như Mộng Các chờ mình, trong mắt Tiêu Dực Đức có nhàn nhạt ôn nhu.

    Những năm này, mặc dù có thê có thiếp, trong lòng Tiêu Dực Đức vừa ý nhất vẫn là Liễu trắc phi ôn nhu biết săn sóc, khéo hiểu lòng người. Nhớ lần đầu tiên gặp mặt, là trên một thuyền hoa trên sông Mịch La của kinh thành, lúc mình vô tình xông nhầm vào thuyền khiến vị tiểu thư Liễu gia vừa đến kinh thành này bị hù dọa. Gương mặt vừa quyến rũ lại mang theo vô tận e lệ khiến Tiêu Dực Đức nhớ mãi không quên, rồi sau đó nữ tử không màng danh phận cũng muốn kết thành vợ chồng với mình khiến Tiêu Dực Đức rất cảm động. Cho dù biết rõ hoàng huynh kiêng kỵ người Liễu gia, vẫn kiên quyết muốn lấy vào cửa, bất quá thân phận tiểu thiếp không phải là mong muốn của Tiêu Dực Đức, tiếp đó để con trai của Liễu trắc phi thành con thứ cũng làm cho Tiêu Dực Đức rất bất đắc dĩ.

    Định thần, bước vào Như Mộng Các liền trông thấy Liễu Điềm Nhi đang ngồi trước cầm vừa đàn khúc ‘Tương Tư Điều’ vừa rưng rưng, bên cạnh là Liễu thị vẻ mặt thương tâm. Ngay cả con dâu thứ hai Tô Như cũng có gương mặt không vui. Tiêu Dực Đức vội vàng tiến lên hỏi “Ái phi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao lo lắng, chẳng lẽ Trần thị lại làm phiền nàng?”

    Nghe vậy, Liễu thị lắc đầu một cái, bất chợt nhào vào lòng Tiêu Dực Đức, bi thương khóc ròng nói: “Vương gia, ngài phải sống lâu trăm tuổi mới được, nếu không tương lai thiếp và Tiêu Dạ Cát biết dựa vào đâu”.

    Thấy bộ dáng Liễu thị như vậy, Tiêu Dực Đức đau lòng vô cùng. Vội vàng kêu Liễu Điềm Nhi đỡ Liễu thị đến ngồi xuống giường êm.

    “Ái phi, tự nhiên nói đến chuyện này là sao?”

    Nghe Tiêu Dực Đức hỏi, Liễu thị làm bộ muốn nói lại thôi, lúc này Liễu Điềm Nhi bỗng quỳ xuống.

    “Là do Điềm Nhi, xin vương gia trách tội”

    “Cái gì? Việc này có quan hệ gì đến ngươi?” nhìn Liễu Điềm Nhi, Tiêu Dực Đức khó hiểu, kéo tay Liễu thị hỏi: “Ái phi, chúng là phu thê, có gì cứ nói thẳng! Đừng giấu giấu diếm diếm, thấy nàng rơi lệ, bổn vương rất đau lòng!”

    Thấy thời cơ đã đến, Liễu thị cầm khăn chấm chấm nước mắt, buồn bã nói: “Vương gia biết đấy, thiếp và tỷ tỷ vốn như nước với lửa, vẫn lo lắng tương lai thế tử kế tục vương vị, Cát nhi sẽ sống khó khăn. Nguyên muốn để Điềm Nhi vào phủ hầu hạ thế tử, ngày sau xem như thiếp có chỗ dựa vào......”

    Nghe Liễu trắc phi nói thế, Tiêu Dực Đức gật đầu, “Lời này nàng đã từng đề cập với bổn vương, bổn vương nhớ, chẳng lẽ xảy ra vấn đề gì sao?”

    “Phụ vương không biết chứ, Điềm Nhi nghe nói đại tẩu là nữ tử hiền lương được Phật Tổ truyền cho kinh thư, ở trong phủ thấy đại tẩu cũng là người hào phóng độ lượng nên muốn tới kết thân, ai biết, đại tẩu trước mặt thì cười nói vui vẻ, sau lưng lại để nha hoàn của mình cầm kiếm canh trước viện thế tử từ sáng đến tối. Chúng con bị dọa đến mức cửa chính viện thế tử cũng không dám vào. Đại ca lại không nói câu nào, hiển nhiên là ngầm cho phép.......thứ cho tức nhi nói rủi, giờ phụ vương còn khang kiện, đại ca đại tẩu đã cư xử như vậy rồi, nếu vương phủ mà không còn phụ vương nữa, sợ rằng chúng con không đất dung thân.”
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 84: Vương gia hồ đồ 2

    Nghe Tô Như nói, Tiêu Dực Đức giận dữ rống : “Đồ khốn kiếp! Chẳng lẽ bọn chúng muốn làm phản, hôm nay vương phủ vẫn đang do bổn vương làm chủ đó!”

    “Vương gia đừng quá tức giận, nếu để tổn hại thân thể, thì thiếp nghiệp chướng nặng nề rồi.”

    Nhìn vẻ bộ mặt giận dữ của Tiêu Dực Đức, trong mặt ba người xẹt qua một tia hả hê vì kế đã thành.

    “Ái phi, nàng yên tâm, bổn vương phải đến ngay viện thế tử xem thử, rốt cuộc phu thê Tiêu Dạ Huyền muốn làm gì?”

    Nói xong, bước đi. Chưa được hai bước, đã bị Liễu thị kéo lại.

    “Vương gia, xin dừng bước! Vương gia đi chuyến này, chẳng phải sẽ làm hỏng tình phụ tử của ngài và thế tử sao!”

    Thấy Liễu thị bị uất ức mà con suy nghĩ cho mình như thế, Tiêu Dực Đức nắm quyền, thở dài nói: “Ái phi, mấy năm qua, khổ cho nàng!”

    “Có thể ở bên vương gia, là phúc phận của thiếp, thiếp chưa bao giờ thấy uất ức cả. Thiếp lo lắng như vậy, không chỉ vì tương lai của mình, mà còn vì đứa nhỏ Điềm Nhi này. Vốn cũng là lỗi của thiếp, từ đầu không nên hứa tác hợp cho Điềm Nhi và thế tử, để hôm nay thế tử thành thân, Điềm Nhi lâm vào tình cảnh xấu hổ. Đích mẫu nó nói nó không tuân quy củ, còn nói nếu không gả được cho thế tử nhà chúng ta sẽ gả nó cho nhi tử ngốc của Hách đại nhân. Điềm Nhi mệnh thật khổ, biểu cô mẫu ta đây lại là kẻ vô dụng, không có cách nào giúp nó được.”

    Nói xong, Liễu thị khóc rống lên.

    Vì năm xưa, Liễu quốc công cực kỳ sủng ái mẫu thân Hoắc thị của Liễu Điềm Nhi, nên chính thất phu nhân của Liễu quốc công xem con gái Hoắc thị là cái gia trong mắt, hận không sớm xử lý xong. Cho nên lời Liễu thị cũng có phần thật, bất quá dưới sự phản đối của Liễu quốc công, việc này đã bị áp xuống. Lúc này Liễu thị lôi ra nói, thật có vẻ như Liễu Điềm Nhi vô cùng đáng thương.

    “Ái phi, chuyện này vẫn còn cách cứu vãn, bổn vương sẽ làm chủ, lập tức gọi Dạ Huyền đến thương lượng, định ngày thành thân, như vậy phu nhân Liễu quốc công sẽ không thể nói gì được nữa!”

    Nghe vậy, Liễu thị lắc đầu: “Vương gia, hiện giờ trong mắt thế tử chỉ có vị thế tử phi kia, nếu chúng ta gây sức ép quá, sợ rằng còn chưa tới ngày cưới Điềm Nhi đã sớm bỏ mạng.”

    “Tại sao?”

    “Việc này thiếp cũng mới nghe người ta nói hôm qua thôi, nói là lần về thăm nương gia vừa rồi, trong gia tộc thế tử phi có một vị tỷ muội có ý với thế tử, đêm đến muốn hầu hạ thế tử ngủ, ai ngờ sáng sớm ngày hôm sau nữ tử kia liền bị khiêng ra khỏi Ngọc phủ. Mặc dù đã cố giấu, nhưng tiếng khóc bi thiết của mẫu thân nữ tử đã chết kia vẫn truyền ra bên ngoài. Nếu vương gia mạnh mẽ cưỡng ép, thiếp sợ Điềm Nhi cũng sẽ bị như vậy.”

    Nghe Liễu thị nói, Tiêu Dực Đức trợn to hai mắt, “Đồ nghịch tử, dám cả gan làm loạn ở nhà nhạc phụ như thế!”

    Nhớ tới lạnh lẽo trong đôi mắt Tiêu Dạ Huyền, Tiêu Dực Đức đặt mông ngồi xuống giường: “Vậy phải làm thế nào cho phải đây?”

    Tính tình như thế, ngày nào đó mình không còn, những thiếp thất khác trong vương phủ phải sống thế nào đây!

    “Vương gia, Điềm Nhi một lòng mến mộ thế tử, xin vương gia thành toàn, dù cho mất mạng thật, Điềm Nhi cũng cam lòng!”

    “Vậy phải làm sao?” không ngờ Điềm Nhi cuồng dại với Dạ Huyền như vậy, khiến Tiêu Dực Đức rất cảm động. Chẳng qua chuyện này thật làm người ta nhức đầu, không khỏi cực kỳ do dự. Nhất thời cả Như Mộng Các lâm vào trầm mặc.

    “Vương gia, thật ra cũng không phải không có cách!”

    Đang lúc Tiêu Dực Đức không có biện pháp, Liễu thị lên tiếng.

    Nghe Liễu thị nói, thân mình Tiêu Dực Đức chấn động, cười hỏi: “Chẳng lẽ ái phi có cách?”

    “Vương gia biết đó, Cát nhi và Như nhi tình cảm không sâu, tính Cát nhi khá bướng, thiếp cũng hết cách với nó, sau thiếp nghe Văn lão thái y nói có một loại linh dược, nam tử ăn vào, sinh hoạt phu thê với nữ tử bên cạnh xong, hai người liền tâm ý tương thông, cầm sắt hài hòa. Nên xin Văn lão thái y một viên, vốn muốn cho phu thê Cát nhi, nhưng hôm nay để thành toàn cho Điềm Nhi, thiếp chỉ có thể phụ Như nhi.......”

    “Trên đời lại có loại thuốc thần kỳ thế này sao! Mau đem tới cho bổn vương xem thử!”

    Thấy Tiêu Dực Đức xiêu lòng, Liễu thị lấy hộp gấm từ kệ tủ bên giường, cung kính dâng cho Tiêu Dực Đức.

    Tiêu Dực Đức nhìn viên thuốc trong suốt kia, không thấy có gì đặc biệt.

    “Thuốc này thật có tác dụng?”

    “Có tác dụng hay không, vương gia mời thế tử đến rồi hòa vào rượu cho thế tử uống thử không phải sẽ rõ ràng sao, đây là hi vọng cuối cùng của thiếp và Điềm Nhi, nếu có tác dụng, chứng minh Điềm Nhi và thế tử quả thật có duyên, nếu vô dụng, thiếp đành chết tâm, sau vương gia trăm tuổi, thiếp sẽ đi theo, chỉ đáng thương cho Cát nhi của thiếp”

    Thấy bộ dáng Liễu Như Mộng như thế, Tiêu Dực Đức nắm chặt tay, hạ quyết tâm, nói: “Được, thử một lần đi!”
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 85: Mời rượu

    Hôm sau, trong thư phòng lớn ở viện thế tử, xem xong sổ sách của Thụy Phúc Châu Báu, Như Ca ngẩng đầu lên nhìn người đối diện đang chăm chú phê duyệt sổ con, thầm than trong lòng, việc nam tử phải xử lý hàng ngày quả thật rất nhiều, vượt ra khỏi tưởng tượng của nàng. Vốn thấy người này thường ngày thong thong dong dong, cứ nghĩ hắn rất nhàn, đến nay mới biết mình nghĩ hoàn toàn sai.

    Mấy ngày nay mặc dù ít ra cửa, ảnh vệ đưa về không ít sổ con. Hơn nữa còn có sổ con ở Bắc Địa, rồi một ít việc trong tư quân nữa, chồng sổ như một tòa núi nhỏ. Bị Hồng đế cưng chiều là một việc cực kỳ mệt nhọc, ít nhất theo ý Như Ca là vậy.

    Như Ca nhìn lại Tiêu Dạ Huân đang chăm chỉ đọc sách Vân Kiệt đưa, không khỏi nghĩ, ba người ngồi chung một chỗ, thật giống như một nhà ba người.

    Như Ca nhìn lướt qua bầu trời hơi u ám thật giống như sắp có sấm sét, nhớ tới cảnh tượng nhìn thấy đêm hôm đó ở phòng Tiêu Dạ Huân, bèn phóng tới che hai tai Tiêu Dạ Huân lại. Nhưng khi tiếng sấm vang lên, Như Ca phát hiện Tiêu Dạ Huân vẫn rất bình thường, tựa như ngày đó chỉ là một giấc mộng.

    Có lẽ thế gian này quả thật có nhiều thứ mình còn chưa hiểu rõ. Tựa như việc mình có thể sống lại, cũng là một sự kiện kỳ lạ. Như Ca nghĩ vậy, không quá mức để ý nữa.

    “Ca?” bất ngờ với hành động của Như Ca, mắt Tiêu Dạ Huân vụt sáng nhìn Như Ca đang có chút sững sờ, nghi ngờ hỏi.

    Như Ca nghe thấy thanh âm trong trẻo của Tiểu Huân, cười vui vẻ, mấy ngày trước, đứa bé này không nói lấy một lời, giờ đã có thể gọi tên người, quả là một việc đáng mừng.

    Theo Như Ca quan sát, tiên sinh Tiêu Dạ Huyền mời đến dạy học là một người hết sức tốt, đối đãi tiểu Huân không khác gì những đứa trẻ khác, dạy vô cùng nghiêm túc, cho nên hiệu quả khá rõ ràng.

    Đang lúc Như Ca muốn nói chuyện với tiểu Huân, bên ngoài truyền đến giọng Thanh Nhi: “Tiểu thư, phu tử của Huân thiếu gia đến.”

    Nghe vậy, Như Ca đáp, “Ta biết rồi!”

    Nói xong, đứng dậy, mở cửa thư phòng cho Tiểu Huân đi theo Thanh Nhi.

    Đợi Thanh Nhi dẫn người đi xa, Như Ca liếc thấy nam tử vẫn ngồi im một chỗ, tiếp tục bận rộn xem sổ con. Chỉ chốc lát sau, đột nhiên cảm thấy sau lưng ấm áp, Như Ca nghiêng đầu, liền thấy chẳng biết từ lúc nào nam tử đã đến bên cạnh mình.

    “Sao vậy?”

    “Ca nhi, nguyệt tín đã qua.....”

    Như Ca nghe giọng nói khàn khàn của Tiêu Dạ Huyền, thân thể cứng đờ trong giây lát, thấy ánh mắt sáng quắc của nam tử, trái tim đập như hươu chạy. Sau khi thành thân, đối mặt người nam tử trước mắt, hình như mình chẳng có chút sức chống cự nào. Kỳ kinh đích xác đã sớm qua, bất quá lo chuyện Thanh Loan nên quên mất chuyện mắc cỡ này. Cảm thụ dục vọng kinh người của nam tử sau lưng, khuôn mặt nhỏ nhắn của Như Ca nháy mắt đỏ bừng cơ hồ muốn nhỏ ra máu. Chẳng lẽ người này.......ban ngày ở đây.... ....

    Như Ca đang suy nghĩ phải trả lời thế nào, thân đã bị nâng lên. Đôi môi nhanh chóng bị môi nam tử chặn lại. Đôi môi hơi lạnh đang đốt lửa.

    Bị động thừa nhận nụ hôn điên cuồng của nam tử, Như Ca vô lực tựa vào người hắn, “Ưm” một tiếng, khẽ mở miệng, đầu lưỡi nam tử liền thuận thế xâm nhập, nhất thời, hai đầu lưỡi quấn quít dây dưa, cảm xúc dịu dàng khiến đầu óc Như Ca trống rỗng, lý trí càng trôi xa dần.

    Hai tay Như Ca níu lấy vạt áo Tiêu Dạ Huyền, cả người nóng rực, ý thức phiêu đãng, thấy đôi mắt đen tràn ngập quyến luyến kia, tâm đều say.

    Tiêu Dạ Huyền nhìn cặp mắt vợ yêu mơ màng như cừu con lạc đường, tim hắn đập nhanh, ôm người vào giường bên trong thư phòng. Nháy mắt, Tiêu Dạ Huyền kéo đai lưng của vợ yêu kiều mỵ xuống, cái yếm thêu bướm trêu hoa lộ ra, da thịt nõn nà tỏa ra mùi thơm ngát, khiến mắt hắn từ từ sâu hơn. Thoáng khống chế dục vọng gầm thét, đem bàn tay trắng nõn đang nắm chặt vạt áo mình chuyển qua môi hôn hôn, ném áo mình qua một bên, cúi người xuống, bắt đầu thưởng thức cao lương mỹ vị. Cần cổ trắng nõn, gò bồng đảo đầy đặn mềm mại, cái bụng bằng phẳng......tất cả đều khiến hắn mê luyến vô cùng. Phát giác vợ yêu đang cố gắng kiềm nén tiếng thở dốc khó nhịn, trong mắt nam tử xẹt qua tia cười tà tà, bàn tay cầm lấy gò bồng đảo của nàng, cúi đầu nhẹ nhàng cắn.

    “A!” nháy mắt Như Ca tỉnh táo lại, thấy nam tử đang vùi đầu gặm nhắm nhũ hoa của mình, giống như đứa bé tham lam, thấy trời vẫn còn sáng, mặt nàng nóng lên. Muốn đắp mền lên che một màn mắc cỡ này, ai ngờ mền bị nam tử bắt được. Như Ca đang ảo não, lại thấy nam tử kéo toàn bộ màn lụa trên giường xuống, ngăn ánh mặt trời bên ngoài. Sau đó bên tai chỉ nghe thấy giọng nói khàn khàn trầm thấp của hắn: “Ca nhi, ta yêu nàng cực kỳ!”

    Nghe được lời Tiêu Dạ Huyền, nhìn con ngươi thâm tình kia, trái tim Như Ca run lên, đôi tay chậm rãi vòng chắc lưng hắn.

    Tiêu Dạ Huyền biết vợ yêu đã chuẩn bị tốt, không nhẫn nại nữa, tận tình thể hiện nhiệt tình đã tích lũy mấy ngày nay trên thân thể tiểu thê tử.

    Khi hai người ra khỏi thư phòng, đã sắp trưa, toàn thân đau nhức khó chịu, Như Ca hung hăng trợn mắt nhìn vẻ mặt thỏa mãn của người bên cạnh một cái. Hai người đang định đến phòng ăn dùng cơm trưa, thì thấy đầu kia lão quản gia viện thế tử dẫn Trương quản gia của vương phủ vội vã đi vào.

    “Khởi bẩm thế tử, vương gia cho mời thế tử đến Quan Vân Các một chuyến!”

    Nghe vậy, vốn đang nở nụ cười Tiêu Dạ Huyền nhướng mày.

    Thấy biểu cảm của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca cảm thấy quả nhiên giữa phu thê Cẩm Thân vương và đứa con này cách nhau như ngàn núi vạn sông, nghĩ đến lời hoàng hậu nói, không khỏi đau lòng cho hắn.

    “Nếu phụ vương gọi, chàng mau đi đi, chớ để phụ vương chờ lâu”

    Nghe vậy, nam tử khẽ vuốt cằm, đi đến Quan Vân Các.

    Trong Quan Vân Các, Liễu Điềm Nhi mặc một bộ váy hoa mỏng, đánh má hồng, thoa son đỏ, vẽ mày, bôi mắt....cả người ăn mặc rực rỡ như cô dâu, khiến Tiêu Dực Đức nhìn cũng phải gật đầu. Được một nữ tử như vậy tình nguyện hiến thân, không tính bạc đãi nó đi!

    Vốn Tiêu Dực Đức nghĩ đợi đến đêm mới thúc đẩy việc tốt này, nhưng vừa đến buổi tối, Trần thị liền nhìn chòng chọc khắp nơi trong vương phủ, chuyện nhất định không thành. Cho nên nghĩ tới nghĩ lui, quyết định an bài lúc cơm trưa. Thấy Tiêu Dạ Huyền sắp tới, Tiêu Dực Đức ra hiệu cho người trong Quan Vân Các lui ra hết, chỉ còn lại Liễu Điềm Nhi đang gảy đàn.

    Lúc này Liễu Điềm Nhi khẩn trương cực kỳ, ánh mắt không tự chủ được hướng về phía bình rượu bạch ngọc trên bàn. Nghĩ đến chuyện sắp xảy ra, liền e lệ.

    Rất nhanh, bên ngoài Quan Vân Các vang lên một hồi tiếng bước chân mạnh mẽ, Liễu Điềm Nhi vừa ngẩng đầu liền đối diện với cặp mắt xếch hẹp dài của nam tử, thâm thúy và rung động lòng người.

    Tiêu Dực Đức đứng dậy, cười nhạt nói: “Dạ Huyền, đến đây, mau ngồi xuống.”

    Nam tử không nói một lời đi thẳng đến chỗ ngồi xuống. Nhìn khắp bốn phía, thấy trong phòng một người hầu cũng chẳng có, hai mắt xẹt qua tia tối tăm. Tầm mắt hướng về phía Liễu Điềm Nhi trang điểm tỉ mỉ, bắt chước người nào đó vẽ hoa mẫu đơn lên trán, trong mắt Tiêu Dạ Huyền càng thêm một tầng ánh lạnh.

    Nhận thấy tầm mắt nam tử nhìn về bên này, chú tâm trên trán mình, Liễu Điềm Nhi có chút mất tự nhiên, chỉ mong người đối diện sẽ thích cách trang điểm này của mình.

    Thấy hai người kia nhìn thẳng vào mắt nhau, Tiêu Dực Đức cười cười, nghĩ an bài hôm nay hết sức thỏa đáng, bưng ly rượu lên, nói: “Dạ Huyền, nhiều năm qua, vi phụ và con ít có cơ hội uống rượu với nhau, khó được hôm nay nổi hứng, phải uống nhiều chút.”

    Nói xong, ra hiệu Liễu Điềm Nhi tiến lên rót rượu.

    Liễu Điềm Nhi vội vàng tiến lên bưng bầu rượu bạch ngọc khảm hai khỏa đá quý một xanh một đỏ rót cho Tiêu Dực Đức trước rồi đến chỗ Tiêu Dạ Huyền rót đầy ly của hắn xong lui qua một bên.

    “Nào, tiếp vi phụ uống hết ly này!”

    Nói xong, Tiêu Dực Đức ngửa đầu uống cạn ly rượu. Thấy người bên kia đã uống xong, Tiêu Dực Đức nói với Liễu Điềm Nhi, “Mau rót đầy”

    Cạn thêm chén nữa, Tiêu Dực Đức đã có ba phần say, cmả thấy thời cơ đã đến, khoát tay nói: “Dạ Huyền ở trong quân doanh đã lâu, tửu lượng sợ là ngàn chén không say, Điềm Nhi, đến rót đầy cho biểu ca ngươi nào”.

    “Vâng”, Liễu Điềm Nhi thấy Cẩm Thân Vương khoát tay ra hiệu, âm thầm chuyển qua một bên khác của bầu rượu, đè nén khẩn trương trong lòng, cơ hồ là run rẩy rót đầy ly. Ngẩng đầu thấy vẻ mặt nam tử không có chút khác thường nào, âm thầm thở dài một hơi.

    Thấy rượu đã rót đầy, mà Tiêu Dạ Huyền vẫn không nhúc nhích, cũng không nói một câu, Tiêu Dực Đức khó hiểu, nụ cười trên mặt cứng ngắc.

    “Vi phụ đang có hứng, ly nữa nào!”

    Nhìn Cẩm Thân Vương, liếc thấy Liễu Điềm Nhi đang không ngừng vặn khăn tay, trong mắt nam tử lóe lên lệ quang, nhưng vẫn bưng ly rượu lên.

    Thấy Tiêu Dạ Huyền uống hết rượu, Tiêu Dực Đức và Liễu Điềm Nhi đều thở phào nhẹ nhõm.

    Tiêu Dực Đức nhìn Liễu Điềm Nhi cười nói: “Uống rượu mà không có nhạc thì không hay, khúc phổ Thanh Phong Tụng ngươi đã xem qua, không bằng gảy một bản, trợ hứng đi”.

    “Vâng”.

    Nghe Tiêu Dực Đức phân phó, Liễu Điềm Nhi trấn tĩnh lại, ngồi vào chỗ cây đàn, khúc nhạc tựa như nước chảy mây trôi vang lên.

    Tiêu Dực Đức khép hờ hai mắt, giống như đã bị khúc nhạc mỹ diệu làm mê mẩn. Không bao lâu, nghe được tiếng ly rượu rớt xuống đất, tiếng đàn nháy mắt dừng lại.

    Tiêu Dực Đức mở mắt ra, thấy Tiêu Dạ Huyền đang gục trên bàn. Biết thuốc đã có tác dụng, vội vàng đứng dậy, đi xuống, vẫn không quên dặn dò Liễu Điềm Nhi: “Ngày sau phải hòa thuận với tỷ muội trong phủ đó!”

    Nói xong thấy Liễu Điềm Nhi gật đầu, liền đi ra ngoài, đến cửa không quên cài khóa lại.

    Trong khoảng thời gian ngắn, Quan Vân Các lâm vào một mảnh mờ tối, Liễu Điềm Nhi nhìn nam tứ anh tuấn nằm trên bàn, nở nụ cười, bước đến gần, bắt đầu cởi áo tháo dây lưng, mới vừa rút đi áo ngoài, giây lát thân thể cứng đờ vì thấy nam tử đã mở hai mắt ra.
    Chỉ là, trong đôi mắt hẹp dài đó không có nhu tình mật ý, sóng tình cuồn cuộn như trong tưởng tượng, mà là băng tuyết ngàn năm lạnh thấu xương. Liễu Điềm Nhi thấy lạnh cả người.

    Muốn xoay người chạy đi lại phát hiện thân thể không cách nào nhúc nhích, phát hiện sự thật này, trong mắt Liễu Điềm Nhi tràn đầy hoảng sợ.... ......
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 86: Bùng nổ

    Chạng vạng, mây đen phủ đầy trời, tia chớp không ngừng lóe lên. Trong Như Mộng Các, Tiêu Dực Đức mặc một thân hoa phục, đi qua đi lại.

    Bên cạnh, Tô Như và Liễu thị cũng đang ngóng mắt về phía Quan Vân Các. Trời dần tối, nhưng vẫn không thấy người từ Quan Vân Các ra, không khỏi nghi ngờ. Chẳng lẽ thuốc này có tác dụng ghê gớm như thế, đã qua đến 2 canh giờ mà vẫn chưa xong.

    Rốt cuộc, Tiêu Dực Đức không chờ nổi nữa, đi tới Quan Vân Các. Sau lưng, Liễu trắc phi và Tô Như cũng không nhịn được tò mò đi theo.

    Đến Quan Vân Các, cửa chính vẫn đóng chặt như cũ, ba người đứng bên ngoài nghe ngóng, nhưng chẳng có động tĩnh gì.

    Chẳng lẽ sau khi làm xong, mệt quá ngủ thiếp đi?

    Đưa tay đẩy cửa chính, lại thấy bên trong trống rỗng, không một bóng người.

    Tiêu Dực Đức đứng trong Quan Vân Các, thấy bầu rượu bạch ngọc đã biến mất, chẳng biết tại sao, lòng lại có một dự cảm xấu.

    Tiêu Dực Đức vừa sải bước ra ngoài, liền thấy người làm chuyên phụ trách chọn mua vật phẩm hằng ngày của vương phủ hấp tập chạy tới bên này.

    “Không......không xong, vương gia, xảy........đã xảy ra chuyện rồi!”

    Nghe vậy, Tiêu Dực Đức thầm giật mình, tiến lên phía trước bắt lấy áo người nọ.

    “Ai xảy ra chuyện? Chuyện gì?”

    “Là.....là Liễu tiểu thư, vương gia, trắc phi nương nương, nhanh tới cửa thành xem thử đi, xảy ra chuyện lớn rồi.”

    Thấy bộ dáng muốn nói lại thôi của người làm, Tiêu Dực Đức giận tái mặt, dẫn theo Liễu Như Mộng chạy tới cửa thành.

    Đến cửa thành, đã có một đám người rất đông tụ tập, người làm vương phủ chen lấn lắm mới chừa ra được một con đường cho đám người Tiêu Dực Đức vào.

    Đến đằng trước, ba người liền thấy, dưới góc tường cửa thành, vốn nên ở trong Quan Vân Các của vương phủ thì lúc này Liễu Điềm Nhi đang cùng một nam tử xa lạ nhiệt tình ôm hôn. Hai người đều trần truồng, nam tử kia cười ngây ngô, không ngừng gặm cắn da thịt tuyết trắng của Liễu Điềm Nhi, lưu lại từng dấu răng đỏ, không thèm để ý chút nào chung quanh có nhiều người xem. Còn Liễu Điềm Nhi thì sao? Cũng là liếc mắt đưa tình, dưới động tác của nam tử không ngừng cười duyên.

    “Đây......đây không phải là tiểu thư Liễu gia Liễu Điềm Nhi sao? Ban ngày ban mặt mà làm ra chuyện bại hoại bực này.”

    “Đúng vậy, ngươi xem hai người kìa, chậc chậc, ở đây cũng hai canh giờ rồi.”

    “Không ngờ nữ tử trong gia tộc thái hậu còn có sở thích này, thích ở bên ngoài.... ....hắc hắc!”

    “Thật là bại hoại! Bại hoại mà!”

    ... ....

    Đám người Tiêu Dực Đức nghe những người xung quanh bàn tán, mặt đám đen như mực tàu. Liễu thị giận đến mức té xỉu. Thấy vậy, Tiêu Dực Đức vừa đỡ Liễu thị, vừa lớn tiếng quát người làm:

    “Còn đứng ngây đó làm gì, không mau kéo người ra, mang đi!”

    Nghe vậy, bọn người làm vương phủ vội vàng chạy lại, kéo hai người đang ôm hôn thắm thiết kia ra, lôi Liễu Điềm Nhi đi.

    “Hoàng huynh, Dạ Huyền thật càn rỡ quá mức, dám ném cô nương Liễu gia đến cửa thành, còn tìm nhi tử ngốc của Thượng thư Công Bộ đến.....người ta là một nữ nhi thật tốt đến làm khách trong phủ đệ, giờ thành bộ dáng như vậy, đệ biết ăn nói thế nào với Liễu gia đây.”

    Trong Ngự Thư Phòng, Cẩm Thân vương Tiêu Dực Đức đang lớn tiếng tố cáo con trai trưởng Tiêu Dạ Huyền của mình làm càn thế nào. Giống như tất cả lỗi đều là của Tiêu Dạ Huyền.

    “Ta đã sớm biết người bị hoa mắt ù tai không nhẹ, nhưng chẳng ngờ đã đến mức này, vì để người Liễu gia vào được vương phủ mà bỏ thuốc nhi tử mình! Giờ còn có mặt mũi đến đây tố cáo. Ngươi có biết thuốc kia rốt cuộc có tác dụng gì, từ tay ai ra, dùng xong sẽ có hậu quả gì không?”

    Hồng đế nhận được tin tức từ ảnh vệ, nhìn kẻ ở trước mặt mình lớn tiếng tố cáo cháu mình, trong đôi mắt là thất vọng khó che giấu.

    “Sao không biết, thuốc kia là từ Văn lão thái y, chỉ là......một loại thuốc làm người ta động tình mà thôi”, bị Hồng đế chất vấn, Tiêu Dực Đức có chút chột dạ.

    “Chỉ là một loại thuốc làm người ta động tình”, “Rầm”, Hồng đế ném ly trà trên bàn xuống đất, khiến Tiêu Dực Đức cả kinh liên tiếp lùi về sau.

    “Văn lão thái y là người bên cạnh thái hậu, đêm qua cũng đã chết bất đắc kỳ tử, làm sao lấy được thuốc này?”

    Tiêu Dực Đức sợ Hồng đế nói phải xử trí Liễu thị, bèn vội đáp: “Thuốc này đích xác là Văn lão thái y đã đứa cho thần đệ từ trước, hoàng huynh chớ suy đoán lung tung!”

    Nghe vậy, Hồng đế nặng nề thở dài một cái, nói: “Do trẫm hồ đồ, cứ trông cậy vào tình phụ tử giữa hai người đủ tốt, giờ nhìn lại.....thôi, e rằng từ đầu trong lòng ngươi đã không có đứa con này, trẫm cũng không cưỡng cầu nữa.”

    “Hoàng huynh.... .....”

    “Ngươi ra ngoài đi!”

    Sắc mặt Tiêu Dực Đức hết sức khó coi, nhưng chỉ đành theo lời lui ra.

    Nhìn Tiêu Dực Đức dần đi xa, Hồng đế thở dài lắc đầu, thế gian này quả thật có rất nhiều chuyện buồn cười, có người tha thiết ước mơ vẫn không được, có người đã có lại vứt bỏ như giày cũ.

    Từ Phượng Tê Cung của hoàng hậu trở về phủ Cẩm Thân Vương, vương phi Trần thị nghe Trương quản gia kể lại đại khái sự tình, cảm thấy đã tìm được cơ hội xử trí Liễu thị, nhân lúc Cẩm Thân Vương Tiêu Dực Đức bị kêu vào cung, bèn phán Liễu Như Mộng tội mê hoặc phu quân, đánh 30 đại bản.

    Tiêu Dực Đức trở về phủ, nhìn Liễu thị nằm trên giường khóc lóc nỉ non, lòng đau như cắt, không khỏi náo một trận với Trần thị. Cuối cùng, Trần thị nói một câu muốn vào cung phân rõ phải trái, Tiêu Dực Đức mới bớt kiêu căng. Đành xuống giọng trấn an một hồi mới xem như kết thúc.

    Mà trong Từ Ninh Cung, sau khi nghe được tin, Liễu thái hậu tức đến mức liên tiếp phun vài ngụm máu tươi, thở không nổi. Làm chuyện như vậy ngoài đường, đại biểu gia phong bại hoại, bị chụp cái mũ như vậy, người Liễu gia còn mặt mũi nào sống ở Đại Chu nữa, chứ đừng nói những thứ khác. Mà nghĩ đến tất cả đều do cái đứa miệng còn hôi sữa Tiêu Dạ Huyền kia gây ra, Liễu thái hậu liền tức không kiềm được, vốn muốn lôi kéo nó, giờ xem ra, Tiêu Dạ Huyền này đối với Liễu gia......đôi con ngươi đã vẫn đục láo liên một hồi, Liễu thái hậu gọi Liễu quốc công vào cung ngay trong đêm, dặn dò một phen.

    Ngày kế, lúc mọi người đang bàn luận tiểu thư Liễu gia bại hoại đạo đức đến cỡ nào, thì Liễu quốc công lại mang theo thi thể con gái duy nhất Liễu Điềm Nhi vừa đi vừa khóc từ đường lớn kinh thành đến tận Kim Loan Điện, tố cáo với Hồng đế, Cẩm Thân Vương thế tử bắt người hành hung, cưỡng gian, hại chết người, khiến cả kinh thành xôn xao.

    “Hoàng thương, trong phủ tiểu nữ luôn tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận, trong kinh thành không người nào không biết tiểu nữ tài đức vẹn toàn, vì lẽ gì ở trong vương phủ mới mấy ngày đã biến thành như vậy. Người tiểu nữ gặp cuối cùng là thế tử, rồi sao đó thành thế kia. Hôm qua về phủ, tiểu nữ nhất thời nghĩ quẩn, treo cổ tự vẫn, hoàng thượng, ngài nhất định phải làm chủ cho vi thần!”

    Trên Kim Loan Điện, Hồng đế nhìn Liễu quốc công nước mắt nước mũi nhòe nhoẹt, hay cho một kẻ vừa ăn cướp vừa la làng!

    “Liễu quốc công, ngươi có chứng cớ gì chứng minh chuyện này là do Cẩm Thân vương thế tử làm không?”

    “Hoàng thượng, trước khi tự vận, tiểu nữ tự tay viết huyết thư, nói rõ thế tử bắt cóc nó ra khỏi vương phủ, ép nó uống thuốc, cho nên, nữ nhi thần mới có thể ở cửa thành làm trò hề.....chính Cẩm Thân vương thế tử đẩy nữ nhi thần vào đường cùng oa!”

    Nói xong, Liễu quốc công lấy ra một phong thư viết bằng máu từ trong ống tay áo của mình, mở cho mọi người xem.

    Quan lại trong triều thấy bức thư bằng máu này, bàn luận ầm ĩ, với tính tình Cẩm Thân vương thế tử, quả thật có thể làm ra chuyện như thế, bất quá....mọi người thấy Hồng đế vẫn bất động, đoán không ra rốt cuộc hoàng thượng đang nghĩ gì.
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 86: Bùng nổ 2

    Vào lúc này, Uy Liệt tướng quân nhất phẩm Tô Thành bước ra từ trong đội ngũ, cao giọng nói: “Hoàng thượng, Cẩm Thân vương thế tử mặc dù chiến công hiển hách, nhưng làm ra chuyện ác bực này, thật là thiên lý khó dung. Nếu không nghiêm trị, sợ rằng khó có thể phục chúng.”

    Mọi người nhìn Tô đại tướng quân, đều hiểu rõ. Con gái Tô tướng quân này gả vào vương phủ, vốn có mục đích, giờ thế tử phạm sai lầm, sao có thể không bắt lấy cơ hội kéo thế tử xuống chứ.

    Hồng đế cũng không bất ngờ, chỉ nhìn các thần tử khác hỏi: “Các ái khanh khác nghĩ thế nào?”

    Nghe Hồng đế hỏi, sau một hồi châu đầu ghé tai bàn luận, một quan viên bên Đại Lý Tự tiến lên trước, cúi người hành lễ nói: “Khởi bẩm hoàng thượng, theo ý thần, nguyên do của việc này có chút khả nghi, chân tướng sự thật e là chỉ có người trong cuộc mới rõ, kính xin thế tử ra mặt giải thích một chút.”

    “Thần cũng cảm thấy việc này nên để thế tử đứng ra giải thích.”

    “Chúng thần tán thành”.

    ... ...... ....

    Tô Thành thấy không một người nào đứng về phe mình, tức giận, nghiêng đầu liếc Triệu quốc công đứng cách đó không xa, người này chẳng phải bên phe Liễu gia sao, sao lại không nói lời nào.

    Triệu quốc công thấy Uy Liệt đại tướng quân nhìn về phía mình, bèn xoay đầu qua một bên. Lão chỉ có hai đứa con gái, phải lo giữ thân, con gái lớn gả vào phủ Khang Thân Vương nhiều năm, hiện tại sức khỏe không tốt. Còn con gái nhỏ Triệu Yên thì phạm sai lầm, mạng nhỏ đang nằm trong tay Hồng đế. Hiện nay chỉ có thể đứng giữa, không thể đắc tội bên nào. Hơn nữa, Tô Vân của Tô gia ở trong vương phủ chèn ép nữ nhi mình không ít, món nợ này còn chưa tính đó!

    Hồng đế ngồi trên cao, nhìn lướt qua chúng thần đang chờ mình lên tiếng, hồi lâu mới mở miệng nói: “Các ái khanh đều muốn Cẩm Thân vương thế tử ra mặt giải thích rõ, trẫm cũng nghĩ vậy, Lý Đức! Đi tuyên Cẩm Thân vương thế tử vào điện.”

    “Dạ, hoàng thượng!”

    Lý công công ứng tiếng thối lui ra khỏi điện Kim Loan.

    Không lâu sau, một nam tử anh tuấn mặc hắc bào tiến vào điện, hành lễ với Hồng đế xong, đứng đối diện với Liễu quốc công.

    “Dạ Huyền, hôm nay Liễu quốc công kiện con tội bắt người hành hung, cưỡng gian, sát hại tính mạng, ý con thế nào?”

    Tiêu Dạ Huyền liếc nhìn nữ thi trên đất. “Không biết Liễu quốc công có chứng cứ gì không?”

    “Nữ nhi ta vì chuyện đó mà treo cổ tự vận, hơn nữa có lưu huyết thư, đủ để chứng minh nữ nhi ta là trong sạch thuần khiết, bị người hãm hại, mà người đó chính là thế tử ngươi”, thấy chính chủ tới, Liễu quốc công làm mặt oán giận.

    Nghe Liễu quốc công nói, nam tử nở nụ cười lạnh lùng. Tuy đúng là mình có ra tay trừng phạt, nhưng Liễu Điềm Nhi kia hao hết tâm tư muốn mò lên giường nam nhân mà được nói thành trong sạch thuần khiết, thật sự rất tức cười.

    Tiêu Dạ Huyền bước chậm tới gần xác Liễu Điềm Nhi, nhìn nữ tử chết không nhắm mắt trên cáng trúc, xoay người lại hỏi Liễu quốc công “Liễu quốc công, ngài đã từng thử treo cổ chưa? Nếu chưa, có thể thử một lần ngay tại đây”.

    Nghe nói, mọi người đều kinh ngạc, chẳng lẽ thế tử bị điên hay sao mà lại nói những lời này. Liễu quốc công lau nước mắt, cả giận chỉ vào Tiêu Dạ Huyền: “Thế tử, ngài có ý gì?”

    “Theo bản thế tử biết, phàm là chết do treo cổ, sau khi chết, nút buộc sẽ tạo thành vết bầm ở chỗ tiếp giáp gáy với hàm dưới, tạo thành hình chữ bát (八), trên tay sẽ không có các dấu hiện giãy giụa, các vị đại nhân, không biết bản thế tử nói có đúng không?”

    “Đích xác là như vậy”.

    Các quan viên ở Đại Lý Tự nghe Tiêu Dạ Huyền nói đều nhao nhao gật đầu.

    “Như vậy xin các vị đại nhân nhìn xác Liễu tiểu thư thử xem?”

    Nghe vậy, mọi người đều nhìn về phía thi thể kia.

    Vết bầm ở vị trí giữa cổ, hiện ra hình chữ nhất, mười ngón tay đều có dấu vết giãy giụa.......đây là.... .....

    Phút chốc chúng thần bỗng hiểu được, lúc đầu nghe Liễu quốc công nói, chẳng ai nghĩ tới điều này, xem ra......nhìn Liễu quốc công, trong mắt chúng thần có mấy phần khinh thường. Liễu tiểu thư này tự vận gì chứ, rõ ràng là bị người siết cổ chết mà!

    “Về phần huyết thư”, liếc mắt nhìn vật trong tay Liễu quốc công, nam tử cười lạnh lẽo: “Chữ viết này đối với một nữ tử thì quá mức cứng cáp, ngược lại có mấy phần tương tự với chữ của quốc công đó.”

    Nghe vậy, mặt Liễu quốc công cứng đờ, các quan viên càng thêm ngạc nhiên. Theo lời của thế tử, sợ rằng Liễu tiểu thư là chết trong tay phụ thân Liễu quốc công, hiện tại Liễu quốc công là đang vu oan giá họa cho thế tử đây mà!

    Tiêu Dạ Huyền tranh thủ bồi thêm: “Khởi bẩm thánh thượng, gần đây lúc vi thần tra xét một vụ án oan ở Kinh Châu, vô tình phát hiện được một biệt viện hoa lệ giấu 1 ngàn gánh Phúc Thọ Cao, xin hoàng thượng hạ chỉ niêm phong, nghiêm trị kẻ dám tàng trữ Phúc Thọ Cao.”

    “Trời ơi! 1 ngàn gánh! Không phải là 10 vạn cân sao, rốt cuộc là kẻ nào lớn mật như thế”

    “Ta còn chưa thấy qua nhiều Phúc Thọ Cao như thế đâu”

    “Năm xưa không phải đã quét sạch Phúc Thọ Cao ở Kinh Châu rồi à? Sao bỗng nhiên lòi ra nhiều Phúc Thọ Cao như vậy?”

    ... ........

    Ngồi trên long ỷ nghe phía dưới nghị luận, nhìn lướt qua Liễu quốc công bộ dáng không yên, trong lòng Hồng đế đã có tính toán.

    “Dạ Huyền, biệt viện này thuộc sở hữu của ai? Có tra được chưa?”

    “Hồi hoàng thượng, biệt viện này là của Liễu quốc công, trong biệt viện có một vị thiếp của Liễu quốc công ở Kinh Châu, chính là sinh mẫu của Liễu tiểu thư Liễu Điềm Nhi.”

    Phúc Thọ Cao chế từ anh túc của Vân Cương là cực cấm kỵ ở Đại Chu. Trong quân xuất hiện Phúc Thọ Cao, binh lính đều tay chân như nhũn ra, không có sức chiến đấu, đánh trận liên tiếp bại lui. Dân gian có Phúc Thọ Cao, rất nhiều dân chúng không lo làm ăn, chuyên đi trộm chó trộm gà, thậm chí là chận đường cướp của, giết người cướp tiền. Hồng đế từng ban chiếu lệnh, phàm là người tàng trữ Phúc Thọ Cao, “Một gánh chém một người, trăm gánh chém cả họ”, tóm lại cứ dính líu đến Phúc Thọ Cao chẳng tốt lành gì. Huống chi là cả ngàn gánh, tuy nói Liễu gia là gia tộc của thái hậu, nhưng chỉ sợ trừng phạt cũng không nhẹ được. Nghe Tiêu Dạ Huyền nói, chúng thần rối rít cách Liễu quốc công thật xa, ngay cả Uy Liệt tướng quân Tô Thành cũng theo bản năng lui lại mấy bước.

    “Hay cho một Liễu quốc công, lúc trước tra được 10 gánh Phúc Thọ Cao ở Kinh Châu thì ra chỉ là một số lẻ! Tốt! Rất tốt!”

    Giọng Hồng đế vang dội khắp điện Kim Loan, trong mắt tràn đầy tức giận. Vốn muốn đòi công đạo cho nữ nhi, Liễu quốc công thấy vậy lập tức hai chân mềm nhũn, quỳ xuống mặt đất. Mấy quan viên muốn cầu tình cũng lập tức im miệng.

    “Hoàng thượng bớt giận!”, thấy sát ý trong đôi mắt uy nghiêm của Hồng đế, Liễu quốc công sợ đến mức cả người run lên.

    “Liễu quốc công, ngươi có còn nhớ rõ Đại Chu ta trừng phạt kẻ tàng trữ buôn bán Phúc Thọ Cao như thế nào?”

    Nghe Hồng đế hỏi, nghĩ đến chiếu lệnh kia, Liễu quốc công dập đầu như giã tỏi.

    “Hoàng thượng, vi thần.....vi thần chỉ là nhất thời hồ đồ, cầu xin hoàng thượng khai ân!”

    “Hoàng thượng khai ân!”

    “Hoàng thượng!”

    ... .......

    Vốn dựa theo phân phó của Liễu thái hậu muốn vãn hồi thanh danh của gia tộc, không ngờ biến thành như vậy. Liễu quốc công không ngừng cầu xin tha thứ, hối hận muốn chết. Tội gì đi trêu chọc tên sao chổi Tiêu Dạ Huyền này chứ! Hôm nay vì danh tiếng nhất thời, vô duyên vô cớ giết chết con gái không nói, ngay cả mạng nhỏ cũng muốn mất theo. Thái hậu, ngài hồ đồ rồi!

    Chúng thần nhìn hồi kịch này, chỉ có một ý tưởng, Liễu quốc công xong rồi! Mà không có Liễu gia sau lưng hậu thuận, tam hoàng tử cũng xong rồi.... ....
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 87: Đế vương vô tình

    “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Liễu quốc công Liễu Khai Nguyên tàng trữ 1 ngàn gánh Phúc Thọ Cao, số lượng khổng lồ, làm hại triều đình, gây họa cho dân, tội không thể tha, niệm tình là con cháu tông tộc thái hậu, phán cho tự sát, thanh tra và tịch thu gia sản, con cháu Liễu gia phàm làm quan đều cách chức biếm làm thứ dân, trọn đời không được làm quan.”

    Ngay trong ngày Liễu quốc công lên Kim Loan Điện tố cáo thế tử, Hồng đế ban thông cáo. Thông cáo vừa ban ra, cả nước đều kinh hãi. Dân chúng thóa mạ Liễu gia lòng tham không đáy, là căn nguyên họa loạn của Đại Chu. Bộ phận quan viên ủng hộ Liễu gia và tam hoàng tử thấy Liễu quốc công gặp nạn, người Liễu gia trọn đời không được làm quan, đều tránh xa hết. Không có nhà mẹ hậu thuẫn, nhất định sẽ không có cơ hội lên ngôi vua rồi rồi.

    Quả nhiên, không bao lâu sau, Càn Thanh Cung loan tin, tam hoàng tử Tiêu An Bình được phong làm Lương vương, đảm nhiệm Thứ sử Lương Châu, không được ở lại trong cung, lập tức đến Lương Châu nhậm chức. Lương Châu là đất nào chứ? Đây chính là chỗ xa nhất của Đại Chu, chu vi trăm dặm, chưa đầy 500 hộ, quả thật là nơi đất cằn sỏi đá, tam hoàng tử quen sống an nhàn sung sướng trong cung, về cơ cản là không có khả năng sống nổi ở đó.

    Dưới sự cố ý an bài của Hồng đế, chờ đến lúc hai người Liễu thái hậu và Liễu phi biết được tin thì thông cáo đã ban rồi. Hành lý của tam hoàng tử cũng đã được cung nhân trong Cảnh Dương Cung thu thập xong để trên xe ngựa ở cửa cung.

    Trong Ngự Thư Phòng, Hồng đế mặc hoàng bào đứng trước cửa sổ, nhìn đoàn người nâng kiệu từ Từ Ninh Cung ra cửa cung, xoay người trở lại long ỷ.

    “Hoàng thượng!”

    “Hoàng thượng!”

    ... ......

    Nghe thấy tiếng bước chân dồn dập từ xa và giọng một già một trẻ, trên mặt Hồng đế xẹt qua một thoáng lạnh lùng. Ngẩng đầu lên, liền thấy Liễu thái hậu, hình dung tiều tụy, và Liễu phi mặt đầy lo lắng không quan tâm tiểu thái giám canh cửa ngăn cản xông vào Ngự Thư Phòng.

    Thấy vậy, Hồng đế nói với Lý Đức đứng bên cạnh: “Lý Đức, mang những người khác lui hết đi! Nơi này không cần người hầu hạ”

    “Dạ, hoàng thượng”

    Ứng tiếng hành lễ xong, Lý Đức dẫn tiểu thái giám canh cửa và cung nữ bên cạnh Liễu phi đi ra ngoài.

    Thấy người đã đi hết, Hồng đế cười nhạt nói: “Không phải thái hậu không khỏe sao, lúc này không ở Từ Ninh Cung nghỉ ngơi cho tốt, chạy đến Ngự Thư Phòng làm gì?”

    Nghe vậy, Liễu thái hậu giận đến cơ hồ phun ba lít máu, xử cháu mình tự sát, người nhà họ Liễu trọn đời không được làm quan, đày tam hoàng tử đi xa lại còn hỏi mình vì sao mà đến. Liễu thái hậu cố gắng lắm mới không phun máu. Vịn chặt Liễu phi bên cạnh, tận lực bình tĩnh nói: “ Hoàng thượng, cho tới bây giờ Liễu quốc công chưa từng làm ác, lần này việc Phúc Thọ Cao chỉ là nhất thời hồ đồ, hoàng thượng khoan dung nhân ái, tha cho nó một lần, để ngày sao nó lấy công chuộc tội, thế nào?”

    Hồng đế lạnh lùng nói: “Thái hậu, hình phạt cho Liễu quốc công do văn võ bá quan trong triều tán thành, hôm nay đã thông cáo với thiên hạ, nếu rút lại, uy nghiêm thiên tử của trẫm còn đâu.”

    “Hoàng thượng, phán quyết như vậy thực sự vô cùng nghiêm khắc.... ....”

    Liễu thái hậu chưa nói xong, Hồng đế đã trầm giọng cắt ngang: “Thái hậu sai rồi, mấy năm trước, trẫm đã ban chiếu lệnh, phàm người buôn bán Phúc Thọ Cao ‘một gánh chém một người, trăm gánh chém cả họ’, phán quyết hôm nay là đã niệm tình thái hậu rồi, chứ nếu theo quy định ban đầu, thì phải diệt cả Liễu gia, thái hậu phải thông cảm cho nỗi khổ tâm của trẫm mới phải.”

    “Ngươi.....”, lúc này bộ mặt Hồng đế lạnh lùng phần cung kính thường ngày không thấy nữa, lạnh lẽo trong ánh mắt kia khiến Liễu thái hậu trợn to hai mắt, ngã ngửa ra sau.

    Liễu phi thấy Liễu thái hậu như vậy vội đỡ người qua ngồi một bên, sau đó quỳ trên mặt đất khóc lóc nói: “Hoàng thượng, chuyện Phúc Thọ Cao xem như xong, nhưng còn An Bình kính xin hoàng thượng niệm tình nô tỳ hầu hạ hoàng thượng nhiều năm mà thu hồi mệnh lệnh đã ban!”

    Liễu phi khóc như hoa lê đẫm mưa chỉ hy vọng có thể đả động được Hồng đế. Nhưng Hồng đế lạnh lùng nói: “Liễu phi, cho An Bình đến Lương Châu là trẫm đã sớm quyết định, để tôi luyện ý chí của nó, nhớ ngày đó, Dạ Huyền đến Bắc Địa đầy họa loạn, nhưng chỉ qua mấy năm nơi đó đã thành một mảnh an cư lạc nghiệp. An Bình thân là hoàng tử của Đại Chu ta, chẳng lẽ không thể đến Lương Châu? Lại nói ngươi cũng nên ghi nhớ ‘hậu cung không được can dự chuyện triều chính’! Về sau không có lệnh trẫm, ngươi cứ ở trong An Nhạc Cung mà tu tâm dưỡng tính đi!”

    Nghe ra ý Hồng đế muốn giam lỏng mình, Liễu phi cứng ngắc ngồi trên đất, nắm chặt tay, móng tay bén nhọn đâm sâu vào da thịt, hồi lâu, cắn răng nói: “Hoàng thượng, hiện giờ dù gì An Dương cũng là vương hậu của nước Ô Tôn ở Tây Vực, nó và An Bình là huynh muội ruột, hoàng thượng đối đãi với Liễu gia và An Bình như thế, chẳng phải là không nể mặt nó hay sao? Chẳng lẽ không sợ quan hệ giữa hai nước có khoảng cách?”

    Nghe Liễu phi nói, Hồng đế không trả lời ngay, chỉ rút ra một bức quốc thư giấy mạ vàng của nước khác ném tới trước mặt Liễu phi.

    Liễu phi sững sờ, nhặt quốc thư lên, mở ra xem, trong khoảng thời gian ngắn bất động tại chỗ.

    “Hai tháng trước, tại đại thọ 50 của quốc vương Ô Tôn, An Dương và đại tướng quân Ô Tôn quốc hạ độc trong tiệc rượu, mưu đồ chiếm ngôi, mặc dù quốc vương Ô Tôn không trúng độc, nhưng hoàng thái tử uống lầm rượu độc bị độc chết. Quốc vương Ô Tôn hết sức tức giận, hạ quốc thư phế hậu. Để chứng minh chuyện này không phải do Đại Chu mưu đồ, trẫm đã nhịn đau giao An Dương cho quốc vương Ô Tôn xử trí.”

    “Hai tháng.... ...” nhìn quốc thư, nghe lời nói lạnh lẽo của Hồng đế, Liễu phi như điên nhào tới bắt lấy vạt áo của Hồng đế, thét to: “Hoàng thượng, An Dương là cốt nhục của ngài! Sao ngài có thể nhẫn tâm như thế!”

    Nghe Hồng đế nói, vốn ẩn nhẫn, Liễu thái hậu cố gắng đứng dậy, bắt lấy long bào của Hồng đế, thở dốc không ngừng nói: “Tiêu Lâm Thiên, lúc trước nếu không có ai gia, làm sao ngươi có thể ngồi lên ngôi vị hoàng đế, hôm nay ngươi hồi báo ai gia như vậy sao?”

    Nghe nói, hàn ý trong mắt Hồng đế bắn ra bốn phía, đẩy đôi tay nhăn nheo của Liễu thái hậu ra, lạnh nhạt nói: “Mấy năm nay trẫm tuân thủ hiếu đạo, coi như hồi báo thái hậu. Bất quá, di mệnh của phụ hoàng, trẫm không dám quên, cho nên thái hậu chớ oán hận.”

    Nghe vậy, Liễu thái hậu và Liễu phi đều lộ vẻ hoảng sợ.

    “Năm xưa gia tộc Liễu thị một mình nắm lấy quyền thế trong triều, phụ hoàng biết rõ mình bị hạ độc nhưng chỉ có thể ẩn nhẫn, âm thầm an bài vì trẫm, để đến ngày trẫm đủ lông đủ cánh báo thù cho dưỡng mẫu Lương phi. Những năm này, thế lực Liễu gia lần lượt bị trẫm nhổ bỏ, hôm nay mới chân chính là thiên hạ của Tiêu gia ta, về phần An Dương và An Bình......”, nói đến đây, Hồng đế dừng lại một chút, “Cũng chỉ là nghiệt chủng mà thôi”.

    Liễu phi không để ý đến Liễu thái hậu đã bắt đầu trợn trắng mắt trên giường, trong mắt tràn đầy nghi ngờ nghe lời nói hời hợt của Hồng đế, điên cuồng chỉ kiếm vào Hồng đế, cả người run rẩy hỏi: “Ngươi nói gì? Ngươi lập lại lần nữa, hoàng nhi của ta sao có thể là nghiệt chủng!”

    Nhìn trường kiếm chỉa thẳng vào mình, sắc mặt Hồng đế cực kỳ trầm tĩnh, không trả lời vấn đề của Liễu phi, nét mặt đen tối khó hiểu.

    “Trẫm từng nói với hoàng hậu, trên đời này trẫm sẽ không bỏ qua cho bất kỳ kẻ nào dám thương tổn nàng. Lúc trước là ngươi an bài để nàng động thai phải sinh non, chẳng lẽ người quên! Nếu đã thương tổn nàng, sẽ phải trả giá rất đắt!”

    “Không phải ta.... ....” thấy ánh mắt nam tử y như lưỡi dao sắc bén, Liễu phi vội vàng muốn giải thích, cuối cùng phát hiện tất cả đều là uổng công.

    Một hồi lâu, bất chợt Liễu phi cười lớn. Sau khi cười xong mặt tràn ngập ý hận.

    “Hoàng hậu......hoàng hậu! Thì ra trong lòng ngươi vĩnh viễn chỉ có nàng ta! Nhiều năm qua cái gì Tĩnh phi, cái gì Đổng phi, sủng phi gì đó tất cả chỉ là ngụy trang!” nghĩ đến nam nhân mình tâm tâm niệm niệm mấy chục năm, tranh giành vì hắn, lại đối xử với mình như vậy, liên lụy con mình phải rơi vào kết cục chết ở xứ người, nghiệt chủng.... .....Liễu phi cắn răng, lộ vẻ điên cuồng, cầm chặt kiếm trong tay chém tới.

    Mùi máu tươi tràn lan khắp Ngự Thư Phòng.

    Nhìn máu chảy xuống từ trên thân kiếm trong tay Hồng đế, lúc này Liễu phi mới ý thức được vấn đề.

    “Liễu phi hành thích hoàng thượng trong Ngự Thư Phòng, đền tội tại chỗ”

    Hồng đế giơ tay lên, Liễu phi trợn to hai mắt cứ như vậy ngã thẳng xuống bên người Liễu thái hậu, máu từ trên chiếc bàn trà chảy tràn lên người Liễu thái hậu đang nằm trên giường. Khiến Liễu thái hậu vốn đã đến cực hạn trong nháy mắt thân thể co quắp.

    “Phụ hoàng đã từng nói, thái hậu sau trăm tuổi không thể cùng hợp táng, vô luận sống chết, không còn gặp nhau nữa, cho nên khi thái hậu chết trẫm sẽ cho hỏa táng, rải tro xuống đất, hóa thành cát bụi, coi như là cống hiến duy nhất của thái hậu cho đời.”

    “Ngươi.......” Liễu thái hậu nghe lời nói tựa băng lạnh của Hồng đế, máu tươi từ miệng trào ra ào ào, đã sắp không xong.

    Hồng đế vẫn lạnh lùng đứng bên giường nói ra sự thật khiến thái hậu không chịu nổi.

    “Có một việc phụ hoàng đã từng nhắc đến, trẫm nghĩ trước khi ra đi thái hậu sẽ muốn biết. Lúc trước, Khang Thân Vương mắc bệnh hiểm nghèo, không phải tình cờ, tất cả......là do phụ hoàng sắp xếp.”

    Trong Ngự Thư Phòng, tiếng thở dốc ngừng hẳn, nghe xong lời Hồng đế, khổ tâm tính toán mấy chục năm, Liễu thái hậu không cam lòng, rốt cục nghẹo đầu, trút hơi thở cuối cùng.

    Đứng yên hồi lâu, Hồng đế ném kiếm sang một bên, nhìn Liễu thái hậu và Liễu phi một cái, sải bước đi ra ngoài.

    Âm thanh của thái giám Lý Đức vang dội bên ngoài Ngự Thư Phòng.

    “Thái hậu, qua đời!”
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 88: Nhớ chàng

    “Phúc Thọ Cao gây họa cho Đại Chu nhiều năm, Liễu quốc công lại giấu 1 ngàn gánh trong biệt viện ở Kinh Châu, quả là kinh khủng”

    “May nhờ thế tử anh minh, tìm ra những thứ hại người đó. Nữ nhi Liễu quốc công vô liêm sỉ, bị Liễu quốc công giết rồi, trên Kim Loan Điện còn muốn đổ tội cho Cẩm Thân vương thế tử, thật là không biết xấu hổ”.

    “Liễu phi vì ép thánh thượng thu hồi ý chỉ trừng phạt Liễu gia vậy mà rút kiếm đâm thánh thượng, đúng là to gan lớn mật, nói không chừng, Liễu gia bán Phúc Thọ Cao lấy ngân lượng là để âm mưu soán vị đấy, thấy không xong, liền chó cùng rứt giậu.”

    “Đương kim thánh thượng quả rất nhân đức, sau khi Liễu thái hậu qua đời còn tự tay đỡ linh phong! Ngay cả cháu ruột Khang Thân Vương của Liễu thái hậu còn đứng rất xa đấy”

    ... .......

    Chớp mắt đã qua 3 tháng, trên lầu Dược Tiên Đường, đám người Như Ca nghe dân chúng bàn luận trong quán trà mới mở đối diện, đều nhìn nhau cười. Vì tiếp nhận mấy bệnh khó chữa, các đại phu ở Dược Tiên Đường liền cầu Phong quản gia mời Như Ca đến giúp một tay, nhờ đó mới nghe được những lời bàn tán này.

    Vốn giúp Thanh Loan tra oan tình, kết quả bọn thuộc hạ của Tiêu Dạ Huyền lại tra ra trong mật thất biệt viện của ái thiếp Liễu quốc công ở Kinh Châu có giấu ngàn gánh Phúc Thọ Cao. Thế là một phát trúng đích, Liễu gia sụp đổ, quả thật có chút khó tin.

    Nhớ kiếp trước, lúc mình qua đời, mặc dù Liễu thái hậu đã chết, Liễu gia vẫn còn là một đại gia tộc trong kinh thành, vậy mà hôm nay........chẳng lẽ sống lại đã làm thay đổi tất cả?

    Đúng rồi, không chỉ số mệnh của mình và Dạ Huyền thay đổi, hình như chung quanh cũng có biến hóa khác thường!

    Liếc mắt nhìn Thanh Loan đã có nụ cười rực rỡ như Thanh Nhi, Như Ca thấy vui mừng từ đáy lòng.

    Nhà Thanh Loan được rửa oan, thánh thượng muốn bù đắp nên cho Thanh Loan làm huyện chủ, ai ngờ Thanh Loan thật ngốc, chỉ mong được ở bên Như Ca làm đại nha hoàn. Bất quá hiện nay Thanh Loan đã thay da đổi thịt, không giống ngày xưa trầm buồn, tính tình sáng sủa hơn rất nhiều.

    “Không ngờ đã qua 3 tháng mà bách tính kinh thành vẫn còn nghị luận chuyện này, hiện tại người người đều khen thế tử chúng ta anh minh cơ trí, trừ hại cho dân!”

    Nghe vậy, Như Ca thầm nghĩ trong lòng: nếu không phải Liễu quốc công lập kế không kín kẽ, chuyện Phúc Thọ Cao vô tình bị tra ra, mọi người bị che mắt, người kia biến tiểu thư phủ quốc công thành như vậy, sợ rằng sẽ không thể bỏ qua, làm gì được ca ngợi anh minh thần võ gì nữa.

    Nghĩ tới trong vụ lần này Cẩm Thân Vương cũng có phần, lòng Như Ca liền hết sức khó chịu, vốn Như Ca thấy tình cảm giữa Tiêu Dạ Huyền và vợ chồng Cẩm Thân vương quá đạm bạc, nên cố gắng giúp. Nhưng giờ, một chút ý nghĩ như vậy Như Ca cũng không có. Khi Như Ca nhận bầu rượu bạch ngọc kia từ tay ảnh vệ của Tiêu Dạ Huyền, trong bình còn lưu lại chút rượu, nàng đã lờ mờ nhận ra trong đó không phải là xuân dược bình thường. Quả nhiên, dược tính của thuốc kia hết sức hỗn loạn, nếu không nhờ Tiêu Dạ Huyền có lòng đề phòng, sợ rằng đã trúng kế rồi.

    Như Ca đang nghĩ thì Thanh Nhi nhắc nhở: “Tiểu thư, chúng ta nên về thôi, một lát thế tử từ quân doanh ở ngoại ô trở lại không thấy tiểu thư sẽ đi tìm khắp nơi đấy, hôm nay thiếu gia Vân Kiệt cũng cùng tới! Còn có, chỉ sợ Huân thiếu gia đã học xong sớm đứng chờ rồi.”

    Lời Thanh Nhi cắt ngang dòng suy nghĩ của Như Ca. Vì việc bỏ thuốc lần đó, quan hệ giữa Cẩm Thân Vương và Tiêu Dạ Huyền càng lạnh nhạt, sau khi Liễu gia bị tịch thu gia sản, Tiêu Dạ Huyền liền xin Hồng đế cho ra khỏi vương phủ, biết nội tình Hồng đế cũng không ngăn cản, hai người liền dọn về phủ thế tử. Sau cuộc thi võ, chiêu mộ được một lượng lớn binh lính, Tiêu Dạ Huyền phải ở lại quân doanh cách kinh thành hơn 10 dặm để huấn luyện tướng sĩ mới. Nên hai người đã có vài ngày không gặp.

    Nhìn trời, đã hoàng hôn, quả nên trở về phủ. Như Ca sắp xếp lại kết luận chuẩn đoán bệnh và mạch chứng hôm nay, rửa sạch hóa trang trên mặt xong, liền dẫn bọn Thanh Loan xuống lầu.

    Ba người lên xe ngựa trở về phủ thế tử, xa xa đã thấy ở cửa phủ là Tiêu Dạ Huyền mặc cẩm bào màu đen thêu mãng xà bạc, bên cạnh là Vân Kiệt mặc áo màu xanh đặc trưng của tiểu tướng trong quân đang xuống xe, Tiết Thanh Trạch và Tuyết Lang cũng bị đưa đến quân doanh huấn luyện mấy ngày nay đã ốm hơn không ít.

    Như Ca nhìn em trai tinh thần phấn chấn, cảm thán cuộc đời như giấc mộng, kiếp trước thân thể Vân Kiệt không tốt, kiếp này lại lấy được thứ hạng trong cuộc thi võ như lời Tiêu Dạ Huyền đã nói. Nếu không phải cuộc thi là công khai, mình tận mắt chứng kiến, Như Ca sẽ cho là Vân Kiệt trúng tuyển là do Tiêu Dạ Huyền cố ý sắp xếp.

    Vân Kiệt nghe tiếng vó ngựa, nhìn sang thấy người đánh xe là Hắc Nham, liền biết chị mình trở về, cười rạng rỡ.

    “Tháng này ở trong quân doanh ăn không ít đau khổ rồi ha?”

    Xuống xe ngựa, Như Ca thấy Vân Kiệt đen đi không ít, hơi đau lòng.

    “Chưa ăn đau khổ gì cả, chỉ là rèn luyện bình thường mà thôi. Bất quá đồ ăn tỷ chuẩn bị đệ chưa ăn được hai miếng, đã bị các huynh đệ đoạt hết. Lần này trở về nhất định phải mang nhiều một chút mới được.”

    Đã trải qua sự huấn luyện của bốn mãnh tướng dưới trướng Tiêu Dạ Huyền, mức huấn luyện thế này với Vân Kiệt có thể nói dễ như ăn cháo. Bất quá thức ăn trong quân không hợp khẩu vị lắm, Như Ca biết được bèn mua nửa đầu bò về, sơ chế sạch sẽ hong khô, sau đó ướp dầu vừng, tiêu và đại hồi rồi xào lăn một phen, chia làm hai phần cho con nuôi của Vương ma ma đánh xe đưa qua.

    Vân Kiệt vừa vào quân làm tiểu tướng, tất nhiên không giống với người phụ trách huấn luyện tân binh như tỷ phu Tiêu Dạ Huyền có doanh trướng riêng, đồ ăn vừa mở ra một đám ‘sói’ nghe mùi liền bu lại. Nhìn những đôi mắt sáng rỡ của mấy người cùng trướng, Vân Kiệt nào nỡ ăn một mình. Vân Kiệt hào phóng, mọi người cũng không khách khí, hơn nữa đồ ăn có hạn, mà nhu cầu thì vô hạn, trong khoảnh khắc món ngon đã hết, những bữa cơm sau Vân Kiêt chỉ có thể gặm bánh bao khô sống qua ngày.

    Nghe Vân Kiệt nói như thế, Như Ca gật đầu một cái, mình đúng là không suy nghĩ chu đáo, trong quân doanh đâu chỉ có một mình Vân Kiệt.

    “Vào phủ trước đi, một lát, tỷ sẽ làm đồ ăn ngon khao đệ.”

    “Dạ”

    Đây là lần đầu tiên Vân Kiệt đến phủ thế tử, cho nên khó tránh khỏi có chút thận trọng, đi sau lưng anh rể và chị gái, mắt nhìn thẳng, tuân thủ nghiêm cẩn quy củ. Khi xuyên qua một hành lang, đột nhiên, Vân Kiệt bị cảnh tượng cách đó không xa hấp dẫn.

    Chỉ thấy trên bàn đá dưới gốc cây hoa rụng lả tả, một bé trai không lớn không nhỏ, diện mạo hết sức tinh xảo, mặc áo trắng đang an tĩnh đứng đó, ánh mắt tinh khiết nhìn thẳng sang bên này, thấy người tới, đôi mắt đứa bé như sao trên trời đang tỏa sáng, bước một bước........Vân Kiệt sợ hãi nhắm mắt lại.

    Không có âm thanh thân thể rơi xuống đất như trong dự đoán, mở mắt ra liền thấy đứa bé đã được anh rể Tiêu Dạ Huyền tiếp được. Một lớn ôm một nhỏ, mặt mày có mấy phần tương tự, hai người nhìn tựa như cha con.
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 88: Nhớ chàng 2

    “Tỷ tỷ, đây chính là tiểu thiếu gia Tiêu Dạ Huân đúng không, dung mạo còn xinh xắn hơn đệ lúc nhỏ nữa!” Vân Kiệt tiến lên trước, nhìn đứa bé được Tiêu Dạ Huyền thả xuống, hỏi nhưng đã như khẳng định. Tuy tỷ tỷ đã nói qua trên thế gian này có khối người có màu sắc con ngươi khác nhau, bất quá ở Đại Chu, đây là lần đầu tiên Vân Kiệt thấy nên có chút tò mò.

    Qua mấy tháng được Như Ca điều dưỡng thân thể, làn da vốn tái nhợt như có bệnh của Tiêu Dạ Huân đã cải thiện rất nhiều, trở nên mịn màng hồng hào, kết hợp với đôi môi mỏng đỏ như thoa son quả thật chẳng khác tiểu tiên đồng.

    Nghe Vân Kiệt nói, Như Ca cười gật đầu, đi đến bên nam tử, nhẹ nhàng sờ sờ cái mũi nhỏ của Tiêu Dạ Huân hồn nhiên không biết mình vừa suýt chút nữa thì té lộn đầu, “Lần sau đừng đứng trên bàn, té đụng chân thì khổ.”

    Nói xong, chỉ Vân Kiệt giới thiệu với Tiêu Dạ Huân: “Đây là đệ đệ Vân Kiệt của ta, coi như ngang hàng với đệ, về sau ở chung vui vẻ nha!”

    Hai mắt long lanh của đứa bé nhìn thiếu niên xa lạ trước mắt, sau một lúc lâu, hướng về phía Như Ca như đang thương lượng với mình gật đầu một cái.

    Vân Kiệt hết sức yêu thích đứa bé, lúc này muốn nhào tới ôm, nhưng Tiêu Dạ Huân nháy mắt lách người tránh đi.

    Thấy Vân Kiệt sửng sốt, Thanh Nhi tốt bụng giải thích: “Vân Kiệt thiếu gia, ngày thường trừ tiểu thư và cô gia Huân thiếu gia không thích gần người khác.”

    “Lúc trước đứa nhỏ này chịu không ít đau khổ, nên có tâm phòng bị rất lớn”, ở chung hai tháng, tiểu Huân và Tiêu Dạ Huyền đã không còn xa lạ.

    Nắm tay đứa bé trốn sau lưng mình, Như Ca cười nói: “Lúc mới vào phủ còn rất quy củ, thế nào vừa thấy đã muốn xông lên ôm tiểu Huân thế.”

    Nghe vậy, Vân Kiệt lúng túng gãi gãi đầu: “Cảm giác rất thân thiết, cho nên......”

    “Được rồi, đi vào đi, mùa thu gió lớn, nơi đây lại là đầu gió, một lát sẽ lạnh”, sờ sờ đôi tay hơi lạnh của Tiêu Dạ Huân, Như Ca kéo người vào trong viện.

    Vì vội chạy về chưa kịp tắm nên vào phòng ngoài, Tiêu Dạ Huyền, Vân Kiệt và cả Tuyết Lang đều bị Như Ca đẩy đi tắm. Về phần Tiết Thanh Trạch đã tắm rửa sạch sẽ, Như Ca cho Vương ma ma dâng trà nước chiêu đãi, mình thì trở lại thư phòng cất những kết luận mạch chứng hay xong, thay quần áo sạch và rửa tay, sau đó đi đến phòng bếp chuẩn bị bữa tối.

    Tiêu Dạ Huyền và Vân Kiệt tắm rửa xong thì đến phòng trong, một mùi thơm nồng nàn của thức ăn truyền đến khiến hai người thấy đói khinh khủng. Ngồi vào chỗ của mình, chỉ thấy trên bàn bày sườn mật, heo sữa quay, gà sốt, giò hầm, thịt bò ngũ vị hương, thịt kho tàu.....hoặc nóng hoặc nguội hơn 10 món, tiếp theo là các loại bánh ngọt, nhìn đã chảy nước miếng.

    Chờ Như Ca ngồi xuống, mọi người liền không chút khách khí bắt đầu động đũa. Chưa tới thời gian một ly trà đầy bàn thức ăn cứ như gió cuốn mây tan hết sạch, khiến Như Ca không khỏi chắc lưỡi, không biết mấy người này đã nhịn đói mấy ngày rồi.

    Sau khi cơm nước no nê, Tiết Thanh Trạch vẻ mặt thỏa mãn nói: “Tay nghề của đại tẩu tốt đến mức ngự trù trong cung cũng không sánh bằng.”

    “Tiết công tử quá khen”.

    “Tỷ tỷ, Tiết đại ca không nói quá đâu, từ sau khi tỷ gả đi, đệ chưa được ăn ngon như vậy bao giờ.” Vân Kiệt ở một bên phụ họa.

    Nghe Vân Kiệt nói, Như Ca bất đắc dĩ lắc đầu, hiện tại đầu bếp trong Nhàn Nguyệt Các đều là trước khi xuất giá mình đặc biệt mời tới, tay nghề rất tốt, làm sao có thể không ngon. Lại nghĩ thật khó tin em trai mình đã tiến vào quân, bèn hỏi: “Ở trong quân đã thích ứng chưa?”

    “Rồi ạ, thường ngày chỉ có một mình, nay với một nhóm người cùng ăn cùng ở cùng nhau chịu khổ xem như một thể nghiệm mới, cho nên tỷ đừng lo lắng. Thời điểm tỷ phu tiến vào quân còn nhỏ hơn nhiều mà”, bây giờ Vân Kiệt hoàn toàn lấy anh rể Tiêu Dạ Huyền làm gương, mọi việc đều lấy hắn làm chuẩn.

    “Vậy thì tốt rồi.”

    Dùng xong bữa tối, Tiêu Dạ Huân trở lại gian phòng phía tây làm bài tập thầy giáo giao. Vân Kiệt thì mang theo một ít thuốc bổ Dược Tiên Đường mới nghiên cứu ra trở về Ngọc phủ. Còn lại Tiết Thanh Trạch vẫn thong dong ngồi trong phòng khách phủ thế tử thưởng thức trà thơm.

    “Đại tẩu, lần này Thanh Trạch đến, ngoại trừ thăm đại tẩu, còn có một chuyện quan trọng khác muốn bàn bạc với đại tẩu.”

    Vốn nghĩ Tiết Thanh Trạch ở lại là có chuyện muốn bàn với Tiêu Dạ Huyền, không ngờ là tìm mình. Nhìn Tiêu Dạ Huyền, thấy hắn bất động ngồi đó, không nói một lời, không khỏi có chút khó hiểu.

    “Tiết công tử cứ nói đừng ngại”

    “Là thế này, vốn Thanh Trạch phụ trách việc mua thuốc trong quân Bắc Địa, nhưng các loại thuốc phân tán, qua nhiều trung gian, rất tốn phí, Thanh Trạch nghe nói Dược Tiên Đường là của đại tẩu, dược liệu hết sức đầy đủ, nên hi vọng Dược Tiên Đường có thể phụ trách cung cấp dược liệu cho quân, đỡ cho Thanh Trạch phải bôn ba. Không biết đại tẩu nghĩ sao?”

    Cung ứng dược liệu cho cả quân Bắc Địa, một con số khổng lồ à! Đối với kiểu nước phù sa không chảy ruộng ngoài này, Như Ca tất nhiên sẽ không từ chối, chỉ cười nói: “Tất nhiên là tốt, hôm nay gần giữa tháng, thời điểm Dược Tiên Đường thu mua dược liệu, Tiết công tử rảnh rỗi thì cầm danh sách dược liệu cần thiết đến Dược Tiên Đường lấy đi, sau này nếu có thuốc gì cần đổi, cứ báo với Thanh Loan, Thanh Loan sẽ điều chỉnh ngay.”

    “Vậy thì tốt quá” nhìn thoáng qua nam tử bên kia cứ gõ gõ ngón trỏ xuống bàn, Tiết Thanh Trạch vội vàng đứng dậy nói: “Không còn sớm, Thanh Trạch cũng nên trở về phòng thuốc, ít ngày nữa sẽ đem danh sách dược liệu đến Dược Tiên Đường, cáo từ!”

    “Tiết công tử đi thong thả!”

    Thấy Tiết Thanh Trạch chạy trốn thật nhanh, Như Ca mỉm cười.

    Trở lại phòng ngủ, Như Ca nhìn qua nam tử nãy giờ chưa nói câu nào đang ngồi đọc sách trên ghế dựa, thường ngày lúc trở về phòng, hắn có đàng hoàng như thế đâu. Trong lòng không khỏi cảm thấy uất ức. Mấy ngày qua mình luôn nhớ đến hắn, nhưng hắn thì hình như không giống vậy!

    Như Ca không vui đi đến bên cạnh chặn cuốn sách không cho nam tử nhìn nữa. Lúc này nam tử giang hai tay, nàng lập tức nhào vào lồng ngực đã mấy ngày không ở.

    “Dạ Huyền, ta nhớ chàng lắm!”

    Chỉ có ở thời điểm làm nũng, vợ yêu mới gọi mình như vậy! Ôm thật chặc vợ yêu trong lòng, hai mắt nam tử tràn ngập ôn tình khó nói nên lời, bất quá giờ phút này Như Ca đang vùi trong ngực nam tử nên không nhìn thấy.

    Như Ca nằm trong lòng Tiêu Dạ Huyền hồi lâu, không nghe hắn nói gì, bèn ngẩng đầu lên nhìn vào đôi mắt hẹp dài của hắn, thấy bên trong chỉ có bóng của nàng. Như Ca thấy đôi mắt kia chuyên chú nàng khiến tim đập dữ dội, giống như có thứ gì đó thúc giục nàng đến gần hắn.

    Chẳng biết từ lúc nào môi hai người đã chạm vào nhau. Như Ca nhìn lướt qua quyển sách Tiêu Dạ Huyền đang cầm, cười ra tiếng, người này thật là, sách cầm ngược thế này làm sao đọc đây?

    Bị phát hiện mặt Tiêu Dạ Huyền ửng đỏ, nhìn tiểu nhân nhân trong ngực cười ha ha, hung hăng hôn một cái, bế ngang nàng đến giường.

    Gió phất qua, cửa sổ lặng lẽ khép lại, che cảnh xuân kiều diễm trong phòng......
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 89: Mưu kế của Lục Yêu

    “Vương phi nương nương, ngài không thấy đâu, hiện nay những người có quan hệ với Liễu gia đều chẳng khác gì chuột trên phố, người người đòi đánh, lúc lão nô ra ngoài mua đồ, gặp nhị thiếu gia vừa ầm ĩ ở Tô phủ xong ra đường bị người ném trứng gà thối, ai u, mặt nhị thiếu gia xanh mét, thú vị cực kỳ!”

    Trong Phù Dung Viện, Trương ma ma nịnh nọt nở nụ cười miêu tả sống động cảnh mình đã thấy.

    “Thật có chuyện này?” vừa đắp mặt nạ bùn xong đang nằm trên giường hưởng thụ nha hoàn khéo tay xoa bóp cho, Cẩm Thân vương phi Trần thị nghe Trương ma ma nói, mở mắt ra, bên trong tràn đầy vẻ hả hê.

    “Tất nhiên là thật ạ, chuyện như vậy sao có thể giả, tuy đã qua mấy tháng nhưng theo nô tỳ thấy e rằng Liễu gia đã bị tiếng xấu muôn đời. Hiện tại dân chúng trong kinh thành vừa nghe đến Liễu gia còn hận không dùng nước bọt làm chúng chết đuối được!”

    Nghe vậy, Trần thị cười nói: “Nên như thế.”

    “Là thế tử chúng ta anh minh, mới tra được tội của Liễu quốc công!”

    Có thể là ông trời cho Trương thị cơ hội, trong nhà bà vú Hạ ma ma của vương phi Trần thị xảy ra biến cố lớn, bất đắc dĩ xin nghỉ, dưới sự đề cử tích cực của Lục Yêu, nha hoàn đang được sủng ái nhất Phù Dung Viện, Trương ma ma hết ăn lại nằm được cất nhắc tới hầu hạ bên cạnh vương phi. Trương thị rất biết cách nịnh hót khiến Trần thị ưng ý vô cùng, biết Trần thị không thích Liễu trắc phi, liền đạp Liễu gia xuống đất.

    “Nhi tử bản phi tự nhiên là hướng về bản phi, Liễu Như Mộng thật rất bỉ ổi, lại dám tính kế Dạ Huyền. Liễu gia có kết cục thế này, hoàn toàn là gieo gió gặt bão, còn tiện nhân Liễu phi, dám ở Ngự Thư Phòng hành thích hoàng thượng....... Hừ! Liễu gia xem như xong rồi!” vốn vì chuyện Phúc Thọ Cao, người Liễu gia chỉ bị biếm làm thứ dân, ai ngờ Liễu phi hành thích hoàng thượng, đây là tội tru di cửu tộc đó, Liễu thái hậu lại qua đời, người Liễu gia bị phán lưu đày. Bất qua tam hoàng tử không giống, vì vừa nghe tin Liễu phi hành thích hoàng thượng, sợ đến mức té đập đầu, máu chảy ròng ròng, trở thành kẻ ngu, không cần trừng phạt khác nữa.

    Lúc Liễu gia sụp đổ, Trần thị vin vào cớ ‘gia phong bất chính, con cháu cũng không hiền’ phạt hèo Liễu trắc phi rồi đưa đến thôn trang bên ngoài để tĩnh tâm suy ngẫm lỗi lầm. Cẩm Thân vương mặc dù không vui, nhưng việc Liễu gia quá lớn, không tiện nháo với Trần thị lúc này, chỉ có thể dăm ba bữa lại chạy đến thôn trang an ủi Liễu trắc phi vì Liễu gia suy tàn mà đau lòng muốn chết.
    Về phần Tiêu Dạ Cát, dù không tính là con cháu Liễu gia nhưng có chút quan hệ với Liễu gia nên ở Lễ Bộ bị không ít tức, đến nỗi về sau dứt khoát không đến Lễ Bộ làm việc luôn, cả ngày ở trong rạp hát sống mơ mơ màng màng, đối với nhị thiếu phu nhân Tô Như vẫn hết sức ghét bỏ như cũ. Nửa tháng trước, trong cơn tức giận, Tô Như bỏ về nhà mẹ đẻ. Tô đại tướng quân điên tiết phái thủ hạ đến rạp hát bắt người đánh cho một trận, hôm nay Tiêu Dạ Cát phải đến Tô phủ xin lỗi. Những cái đinh trong phủ gần như đã nhổ hết, tâm tình Trần thị rất tốt.

    “Vương phi nói phải ạ”

    Tình thần thư thái, người cũng thoải mái rồi, Trần thị ra hiệu cho đại nha hoàn bên cạnh dừng tay, hỏi: “Còn gì nữa không?”

    “Còn một việc, không biết có nên nói hay không ạ?”

    Thấy bộ dáng Trương thị muốn nói lại thôi, Trần thị tò mò, “Trương ma ma có gì cứ nói thẳng! Trong đây không có người ngoài”.

    Kể từ khi quyết cho nữ nhi mình trèo cao, mỗi ngày Trương ma ma đều nhìn chằm chằm thế tử hi vọng tìm được cơ hội, cơ hội chưa thấy thế tử đã dọn ra khỏi vương phủ, cơ hội gặp thế tử còn không có, lấy đâu ra cơ hội tiếp cận!

    Bất quá tục ngữ có câu, chỉ cần có cuốc tốt, trên đời không có góc tường nào không nạy được. Không có nam nhân không thích ăn vụng, hiện tại sợ rằng thế tử bị thế tử phi quản kỹ quá nên mới vậy. Muốn tiếp cận thế tử phải tìm đường khác. Trương thị liền chuyển sang nhìn chằm chằm thế tử phi Ngọc Như Ca. Trời không phụ người có lòng, liên tiếp mấy tháng, quả nhiên đã tìm được cơ hội.

    “Vâng, trưa hôm qua, lão nô đến Cẩm Tú Phường mua vải cho vương phi, lúc ngang qua Dược Tiên Đường, vô tình gặp thế tử phi mang theo hai nha hoàn đi vào đó. Quan trọng là, vài canh giờ sau, thời điểm lão nô về phủ, vẫn thấy xe ngựa thế tử phi dừng ở trước Dược Tiên Đường. Theo lý, nếu thế tử phi không khỏe, trong phủ thế tử có đại phu, trong cung có thái y, cần gì đến Dược Tiên Đường. Hơn nữa, hai tháng trước, lão nô nhiều lần thấy nha hoàn bên cạnh thế tử phi cầm một đống gói thuốc về phủ. Giờ ngẫm lại quả rất kỳ quặc.”

    Nghe vậy, Trần thị giật mình, “Ngươi xác định là nó?”

    “Bẩm vương vương, nô tỳ nhìn thấy hết sức rõ ràng, không dám nói xằng nói bậy”.

    Thấy Trương thị giơ hai tay thề, mặt Trần thị trầm xuống, nói nhỏ: “Nhớ ngày trước bản phi vừa vào vương phủ liền có thai, giờ Dạ Huyền ngày ngày thương yêu nó, mà hơn 3 tháng vẫn chưa thấy gì, chẳng lẽ thân thể nó quả thật có thiếu sót? Mới lén đi khám đại phu ở ngoài, nếu nó giống Tô Như, không sinh được, hoặc bảy tám năm mới sinh, chẳng phải thành chuyện cười sao?”

    Tuy trước khi đi Hạ ma ma đã ngàn căn vạn dặn Trần thị nên hòa hảo với con dâu Ngọc Như Ca, nàng dâu này dù đã dọn ra khỏi vương phủ nhưng vẫn thường xuyên gửi tới lễ vật hiếu kính. Bất quá, đối với đứa con dâu là thứ nữ xuất thân từ gia đình không mấy quyền quý này, Trần thị vẫn có chút xem thường. Tô Như là con vợ cả ở phủ tướng quân, được nuôi dưỡng đầy đủ, thế mà vào vương phủ 4 năm vẫn không sinh được, huống chi thứ nữ không được sủng này...... Trần thị càng nghĩ càng thấy có lý, bèn nói với Trương thị: “Vài ngày trước bản phi nghe nói, ngươi có phương thuốc tổ truyền giúp nghiệm ra nữ tử có thể sinh con hay không đúng không?”

    Bởi vì thường ngày Lục Yêu hầu hạ, nói phương thuốc dưỡng nhan trong tay là do tổ tông truyền lại, vương phi Trần thị dùng thấy hiệu quả rõ rệt, vết nhăn bên khóe mắt nhạt đi rất nhiều, nên hết sức tin tưởng vào phương thuốc của Trương gia.

    Trương ma ma theo bản năng liếc nhìn nữ nhi Lục Yêu, thấy nàng ta khẽ gật đầu, liền nói: “Đúng ạ, đây là phương thuốc đại bổ dưỡng thân, sau dùng thuốc nửa tháng không được sinh hoạt phu thê, qua thời gian đó sinh hoạt vợ chồng lại, nếu đến tháng thứ hai mà nữ tử vẫn chưa có tin tức, chứng tỏ thân thể có thiếu sót, rất khó sinh con, chẳng lẽ vương phi muốn cho thế tử phi.....”

    “Ừ, chỉ mất nửa tháng, cho nó dùng thử, nếu quả thật không thể.... ....tuổi Dạ Huyền không nhỏ, không thể không có con nối dòng! Hôm qua Dạ Huyền mới từ doanh trại trở lại, nếu không nhịn được, bản phi sẽ tìm nha hoàn đắc lực đưa qua. Còn Như Ca đã vào cửa ba tháng có thừa, như thế cũng không tính là bạc đãi nó.”

    Trần thị vốn trông cậy vào con trai trở lại vương phủ sẽ làm chỗ dựa cho mình, ai ngờ sau chuyện ầm ĩ vừa rồi, Dạ Huyền quyết tâm muốn dọn ra, dù Trần thị xin hoàng hậu và Hồng đế giữ Dạ Huyền ở lại cách mấy cũng không có tác dụng, mấy ngày nay trừ phi Trần thị tự đến phủ thế tử, còn không ngay cả người cũng không gặp. Trần thị thấy bộ dáng tâm đầu ý hợp của vợ chồng Như Ca, tự ngẫm lại mình, Cẩm Thân Vương cứ chạy đi tìm Liễu tiện nhân miết, cảm thấy vô cùng cô đơn.

    Lại nói sau án lớn Phúc Thọ Cao, Hồng đế ban thưởng gì đó đếm không hết, nhưng đều chuyển vào kho phủ thế tử cả, chẳng thấy giao cho mẫu phi mình đây một món nào.

    Cuộc thi võ tháng trước, vốn Trần thị nói Tiêu Dạ Huyền cho cháu ngoại của phu nhân Tào Quận vương đậu, vừa mở miệng đã bị chận lại. Thế mà em trai của Ngọc Như Ca lại đậu. Điều này làm Trần thị ít nhiều không vui, trái lo phải nghĩ, hay là vì bên cạnh nhi tử không có người của mình nên mới vậy. Giờ nghe được tin này, Trần thị liền quyết định đưa người của mình đến bên nhi tử.

    Tuy có tấm gương Liễu Điềm Nhi, bất quá Trần thị không lo lắm, theo ý Trần thị, Tiêu Dạ Huyền sẽ chỉ làm vậy với người Liễu gia, mà hơn phân nửa cũng là vì trút giận thay mình đây. Chính mình chọn người cho nó, không nể mặt tăng cũng phải xem mặt Phật, tối thiểu nó sẽ cho làm thiếp. Đến lúc đó Ngọc Như Ca không còn được độc sủng nữa, dĩ nhiên sẽ giống như Tô Như đối với Liễu Như Mộng, tìm mọi cách lấy lòng mình...... Nghĩ thế, Trần thị càng thêm quyết tâm.

    Nghe Trần thị nói, Trương ma ma và Lục Yêu đều vô cùng sung sướng. Phải biết rằng tỳ nữ đắc lực bên cạnh Trần thị không nhiều lắm, trừ hai người đã gả đi, hiện tại chỉ còn hai nha hoàn là Xuân Hương và Lục Yêu thôi. Mà Xuân Hương đã sớm đính hôn với con trai của Trương quản gia, quyết không thể đưa cho thế tử, vậy không phải chỉ còn Lục Yêu sao!

    Trương thị nghĩ đến con gái thật có thể làm thiếp của thế tử, liền không kìm được vui sướng.

    “Một lát ngươi viết phương thuốc đó ra đưa cho đại phu trong phủ kiểm nghiệm, nếu có thể dùng, liền chuẩn bị thuốc đầy đủ, bản phi sẽ tự mình đem tới cho nó.”

    Nghe vậy, Trương ma ma nịnh nọt nói: “Thế tử phi quả là có phúc lớn, gặp được một mẹ chồng tốt hiếm có như vương phi đây.”

    “Ừ, bản phi mệt mỏi, hai ngươi lui đi!”

    “Vâng” hai người ứng tiếng lui ra.

    Trong một gian phòng ở Phù Dung Viện, Trương ma ma nhìn nữ tử mặc áo gấm màu xanh bên cạnh viết ra phương thuốc, nghi ngờ hỏi: “Lục Yêu, phương thuốc này thật giúp nghiệm ra có thể sinh con được hay không à? Phải đưa cho đại phu trong phủ kiểm tra đó, nếu phát hiện ra gì không ổn, thì không xong đâu”

    Lục Yêu cười nói: “Mẫu thân yên tâm, phương thuốc này đích thực là thuốc bổ, đại phu trong phủ không phát hiện ra gì đâu, về phần có thể sinh con được không là do ông trời định đoạt, chúng ta là người trần mắt thịt làm sao biết được.”

    “Theo ta thấy, thế tử hết sức thương yêu thế tử phi, dù cho chúng ta khiến vương phi tung tin thế tử phi không thể mang thai. Khẳng định thế tử cũng sẽ không thèm quan tâm, con đến bên cạnh thế tử chưa chắn sẽ được sủng ái đâu!”

    Nghe vậy, Lục Yêu cười nói: “Nam nhân há lại không quan tâm nữ tử không thể sinh, huống chi chúng ta dùng không phải chỉ thuốc trong phương này, mà lúc nấu thuốc còn phải thêm một vị nữa mới có thể làm cho nàng ta bị thất sủng mà không ai phát hiện ra được!”

    Nói xong, Lục Yêu đi đến tủ treo quần áo trong phòng, lấy ra một hộp gấm được bao vải xanh cực kỳ bình thường ở tầng thấp nhất. Nhẹ nhàng mở ra, bên trong là một con rết khô còn nguyên chừng 5 tấc, khiến Trương thị cả kinh cơ hồ muốn hét ầm lên.

    “Làm sao con có mấy thứ này?” Trương thị nhìn con rết khô đỏ ngầu, hạ thấp giọng hỏi.

    “Nữ nhi lăn lộn ở Hồng Ngọc Lâu nhiều năm, ít nhiều biết chút mánh khóe. Phương thuốc này là do một vị khách nước ngoài truyền cho. Phương thuốc này đúng là thuốc bổ cực tốt với nữ tử, nhưng nếu nghiền con rết này thành bột phấn bỏ vào. Nữ tử dùng thuốc này, sau mấy ngày, màu da sẽ xám dần, tiếp theo cả người mọc đầy mụn cơm màu đỏ, dung mạo càng ngày càng xấu xí, khó có thể cùng nam tử...... Cả quá trình rất chậm chạp, sẽ không tra được nguyên nhân từ đâu. Đến lúc đó, nhất định thế tử sẽ chán ghét mà vứt bỏ nàng ta.”

    Nghe Lục Yêu nói, Trương ma ma thở dài nhẹ nhõm, bỗng nghĩ đến gì đó “Nhưng nếu thế tử phi không uống, chẳng phải uổng công sao!”

    “Phương thuốc đã được đại phu trong phủ kiểm nghiệm, lại do vương phi tự mình đưa qua, trưởng bối ban cho không thể từ, dù nàng ta là thế tử phi, cũng quyết không dám cự tuyệt”, nói đến đây, Lục Yêu cười đắc ý, “Đến lúc dung mạo nàng ta bị hủy, thân thể như thế, tự nhiên thế tử sẽ nhìn đến con, con lại kính cẩn nghe theo và săn sóc thế tử phi, tương lai địa vị trong vương phủ này tất sẽ không thấp.”

    Trương ma ma nghe vậy, mặt mày hớn hở: “Không hổ nữ nhi của ta, thật thông minh, cứ như vậy, đừng nói là thiếp, ngay cả trắc phi cũng không chừng”.

    “Đương nhiên” nếu không do xuất thân không tốt, hôm nay phải làm tôi tớ, cho dù là vị trí cao hơn nữa, cũng không phải không thể.
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 90: Vương phi đến

    Trương ma ma và nha hoàn Lục Yêu lập xong kế hoạch hoàn mỹ, cầm phương thuốc đến chỗ thầy thuốc của vương phủ nghiệm thuốc. Thầy thuốc xem xong, báo cho vương phi Trần thị phương thuốc này vô hại, là thuốc bổ thượng đẳng, giúp ích cho việc mang thai.

    Nghe báo xong, Trần thị không chút chậm trễ, sai nha hoàn Xuân Hương bảo Trương ma ma sắc thuốc cho tốt, rồi dẫn Lục Yêu trang điểm hết sức đẹp đẽ đến phủ thế tử.

    Trong phủ thế tử, vì luyện binh mà mấy ngày không gặp vợ yêu, nên giờ Tiêu Dạ Huyền đang ngồi ngắm Như Ca bận viết pháp trị cho mấy bệnh khó chữa mang về từ Dược Tiên Đường, vẻ mặt nàng nghiêm túc vô cùng.

    “Phong thấp nhập vào bì phu, đánh nhau với khí huyết, da thịt lở loét như hoa nở”

    “Mụn như hạt cơm, rạch ra có máu, mọc thành chùm như bông cải, đau nhức lâu không hết”

    “Môi sang và cam sang do ân ái bừa bãi mà sinh”

    ... ......

    Tiêu Dạ Huyền thấy bệnh dưới cùng là Hoa liễu, mặc dù không tinh thông y thuật, nhưng hắn không xa lạ gì với bệnh này.

    Cuộc sống trong quân buồn tẻ, vì an ủi tướng sĩ, Hồng đế cho lập quân kỹ quán trong quân. Như vậy tuy có thể giải quyết nhu cầu của tướng sĩ, nhưng cũng mang đến ít nhiều phiền toái, mà điển hình là bệnh Hoa liễu. Hơn nữa ở Đại Chu kỹ viện, tiểu quan quán không thiếu, có khối người bị bệnh này.

    Hoa liễu là bệnh nan y. Đó là ấn tượng của Tiêu Dạ Huyền về bệnh này.

    Nghe được âm thanh viết chữ, Tiêu Dạ Huyền thu hồi suy nghĩ, nhìn phương thuốc Như Ca viết, trong mắt đầy kinh ngạc. Nếu có thể giải quyết được bệnh gây khó khăn cho đại phu Đại Chu nhiều năm qua, hắn thật không biết y thuật của vợ yêu mình rốt cuộc đã đến loại trình độ nào.

    “Phát tiêu 2 lượng, Đào nhân 1 lượng, Xích thược 1 lượng, bò cạp nguyên con 1 lượng, Bối mẫu 1 lượng, Huyết hạt 1 lượng, Kim ngân 4 lượng, Dã đại hoàng 4 lượng, Phục linh 5 tiền, Pháo sơn giáp 5 tiền, Xa tiền tử 5 tiền, rết 30 con (bỏ đầu chân).....”

    “Kim ngân 5 tiền, Bạch tiên bì 5 tiền, Thổ phục linh 5 tiền, Ỹ dĩ nhân 5 tiền, Phòng phong 5 tiền, Mộc thông 3 tiền, Mộc qua 3 tiền, Tạo giác 2 tiền, Quy vĩ 5 tiền, Hồng hoa 3 tiền, Đại hoàng 3 tiền......”

    “Hai phương thuốc này lúc ở Phàn Thành đã dùng thử nhưng quên làm thành thuốc viên, giờ chế thành thuốc viên sẽ là bí dược độc môn của Dược Tiên Đường” quẹt mồ hôi trên trán, nhìn phương thuốc mình viết ra, Như Ca lẩm bẩm.

    Như Ca xoay người, đang định kêu Thanh Loan vào đem phương thuốc đến Dược Tiên Đường cho phòng chế thuốc làm thành thuốc viên, liền thấy nam tử đang dùng hai mắt sáng rỡ nhìn mình, bèn nghi ngờ hỏi: “ Chàng sao vậy?”

    Nam tử không đáp, chỉ đưa tay ôm Như Ca vào lòng, hồi lâu vui sướng nở nụ cười.

    Như Ca nhìn nụ cười tươi trên gương mặt tuấn mỹ tà lệ của hắn, chỉ có thể ngây ngốc ngẩn người.

    “Ca nhi, Hoa liễu là bệnh khó chữa, đưa phương thuốc này cho hoàng thúc, nếu thật hiệu quả, sẽ được thưởng 10 vạn lượng hoàng kim”

    Phần thưởng này chính là khích lệ lớn nhất cho các thầy thuốc. Mỗi 10 năm, Thái Y Viện sẽ trình lên đương kim hoàng thượng những bệnh không chữa được, sau khi hoàng thượng xem qua sẽ công bố khắp cả nước, phàm có thể đưa ra phương án trị liệu hữu hiệu, căn cứ vào độ nguy hiểm của bệnh mà ban phần thưởng tương xứng. Mà bệnh Hoa liễu, trước giờ luôn đứng đầu danh sách tiền thưởng, nhưng chưa ai giành được.

    10 vạn lượng vàng! Mắt Như Ca nhất thời sáng lên. 1 vạn lượng vàng tương đương với 10 vạn lượng bạc, 10 vạn lượng vàng không phải là 1 triệu lượng bạc! Tuy mình không thiếu ngân lượng nhưng có thể có bạc ai lại ngại nhiều. Nghĩ vậy, Như Ca liền hớn hở đặt phương thuốc lên tay Tiêu Dạ Huyền. Chuyện đòi phần thưởng này nọ thật sự nàng không thích hợp, nghe hoàng hậu nương nương nói người này mỗi lần đánh thắng trận về sẽ trực tiếp đi cướp châu báu của hoàng thượng, như vậy nhiệm vụ vinh quanh này để hắn ra mặt tốt hơn.

    Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền cũng không từ chối, cầm bút lên, viết vài chữ ở chỗ trống dưới phương thuốc, sau ba tiếng vỗ tay một ám vệ áo đen xuất hiện trong phòng.

    Ám vệ cung kính nhận lấy phương thuốc xong, lập tức biến mất.

    Thấy ám vệ đi xa, Như Ca thật muốn biết, khi Hồng đế thấy bốn chữ ‘Chớ quên tiền thưởng” dưới phương thuốc, sẽ có vẻ mặt thế nào.

    Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng Vương ma ma: “Tiểu thư, vương phi đến, nói là bảo tiểu thư và thế tử ra gặp!”

    Nghe Vương ma ma nói, Như Ca đáp: “Ừ, mời vương phi đến chính sảnh ngồi, chúng ta sẽ đến ngay”

    “Dạ, tiểu thư” Vương ma ma ứng tiếng lui ra.

    Trong chính sảnh, Cẩm Thân vương Trần thị ngồi ở vị trí đầu, hai mắt cẩn thận dò xét hai nha hoàn áo xanh đang cung cung kính kính đứng hai bên. Tầm mắt dừng lại trên người Thanh Loan.

    “Hoàng thượng cho ngươi chức huyện chủ, sao còn ở đây làm nha hoàn bên cạnh con dâu, váng đầu à?”

    Nghe Trần thị nói, Thanh Loan nhíu mày đáp: “Lúc nô tỳ gặp nạn, tiểu thư đã cứu nô tỳ, tương lai bất luận thế nào, cả đời này nô tỳ cũng sẽ hầu hạ bên cạnh tiểu thư”.

    “Ngươi thật trung thành!”

    Trong lòng Trần thị thầm nghĩ nàng dâu mình thật biết thu mua lòng người. Vốn thấy tiểu nha hoàn này có chút nhan sắc, cố ý ở lại bên cạnh Ngọc Như Ca chắc có mưu đồ khác, giờ thấy vẻ mặt kiên định của tiểu nha đầu này mới biết nàng ta là thật lòng.

    Lục Yêu đứng bên cạnh nghe Trần thị và Thanh Loan nói chuyện thầm cười Thanh Loan là kẻ ngu dốt. Làm huyện chủ không thích lại thích làm nha hoàn. Nếu lọt được vào mắt thế tử, nhất định phải bắt huyện chủ này tới hầu hạ mình mới được. Lục Yêu đang nằm mơ giữa ban ngày đã quên mất vừa rồi khi vào cửa mình cũng phải hành lễ với đại nha hoàn Thanh Loan này, hơn nữa cho dù là thiếp của thế tử, huyện chủ do triều đình phong cũng không có khả năng tới hầu hạ nàng ta.

    Đứng đối diện Thanh Loan, Thanh Nhi thấy vẻ mặt ảo tưởng của Lục Yêu thì rất chán ghét. Tiểu thư nhà mình thành thân ngày thứ hai, chính nha hoàn này là kẻ quyến rũ cô gia trước mặt tiểu thư. Cẩm Thân vương phi mang kẻ này tới đây không biết có tính toán gì. Nhìn một chút Lục Yêu tô son điểm phấn, liếc mắt nhìn nhau với Thanh Loan đối diện, trong lòng đã đoán ra mấy phần.

    Không lâu lắm, phu thê Như Ca xuất hiện ở chính sảnh.

    Thấy nha hoàn bên cạnh vương phi mang theo một hộp đựng thức ăn, mắt Như Ca lóe lên, nhưng trên mặt vẫn cười thản nhiên, làm lễ với Trần thị: “Nhi tức đến chậm, mong mẫu phi tha lỗi!”

    Trần thị liếc nhìn Như Ca cười nói: “Bản phi vừa đến không lâu, các con không cần đa lễ”.

    Chờ hai người ngồi vào chỗ của mình, Trần thị quan sát như ca. Thân hình nhỏ yếu, vòng eo không tới một nắm, thể chất như vậy quả thật không phải tướng dễ sinh con, lập tức làm mặt lạnh, nói: “Hôm nay bản phi đến là có việc muốn hỏi ngươi”

    Như Ca nghe ra ý lạnh trong lời Trần thị, cười nói: “Mẫu phi có gì nghi vấn xin nói ạ, con dâu hễ biết sẽ nói hết ạ”.

    Trần thị gật đầu một cái, “Ừ, vậy thì tốt!”

    “Bản phi nghe nói lúc nhỏ ngươi từng bị bệnh nặng, hiện tại không biết thân thể ngươi có gì thiếu sót không tiện nói không?”

    Nghe vậy, Như Ca sững sờ, thật lòng đáp: “Sao mẫu phi lại nói vậy, Như Ca rất khỏe mạnh ”.

    “Nếu rất khỏe mạnh, vì sao phải đến Dược Tiên Đường tìm đại phu, hơn nữa còn yêu cầu được gặp người đứng đầu Dược Tiên Đường, Dược sư Lăng Vân”.

    Nghe thấy hai chữ ‘Lăng Vân’, Tiêu Dạ Huyền nhìn qua Như Ca, Lăng Vân là tên vợ yêu mình dùng. Hình như có người lầm cái gì đó!

    Thấy Như Ca không nói tiếng nào, Trần thị bèn nói lời sâu xa: “Bản phi nghe nói nữ tử lúc nhỏ bị bệnh nếu không dưỡng cho tốt, sau này rất khó sinh con. Có lẽ người khó mở miệng, nhưng bản phi đã biết, thì không cần giấu giếm nữa. Phải biết Dạ Huyền là thế tử Cẩm Thân vương phủ, không so được với Tiêu Dạ Cát chỉ là thứ tử, có con chính là việc trọng đại.... ...”

    Như Ca im lặng nghe Trần thị phát biểu hăng say, không cắt ngang, chờ Trần thị ngừng lại, mới nói: “Lúc nhỏ quả thật Như Ca bị thương, nhưng đã bình phục hoàn toàn, không biết mẫu phi nghe nói Như Ca có bệnh phải đến Dược Tiên Đường chạy chữa từ đâu? Có thể mời ra đây nói rõ, đến tột cùng Như Ca có bệnh gì, mà ngay cả Như Ca cũng không biết.”

    Nhìn vẻ mặt thản nhiên của Như Ca, Trần thị tức giận: “Thế nào, chẳng lẽ chuyện như vậy người khác có thể nói càn. Ngươi không thừa nhận cũng được, bản phi có một phương thuốc, uống vào trong vòng nửa tháng không được sinh hoạt phu thê, qua thời gian đó các ngươi lại.... ..... Trong vòng một tháng, nếu mang thai sẽ chứng minh thân thể ngươi không có thiếu sót. Bên cạnh Dạ Huyền không có người, ta liền cho Dạ Huyền nha hoàn lanh lợi nhất của ta, tương lai để nó làm thiếp là được”. Nói xong chỉ chỉ vào Lục Yêu đang có vẻ mặt thẹn thùng vui vẻ vô hạn bên cạnh.

    Trần thị vừa nói ra, cả chính sảnh nhất thời hoàn toàn yên tĩnh.
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 91: Kết cục của Lục Yêu

    “Có lẽ mấy ngày qua mẫu phi mệt mỏi, nên mới ở đây nói xàm. Người đâu! Tiễn mẫu phi về vương phủ!”

    Trong chính đường, Tiêu Dạ Huyền nghe những lời vô căn cứ làm tổn thương vợ yêu mình của Trần thị, lạnh lẽo quanh thân ngày càng mãnh liệt. Bỗng nhiên lên tiếng, muốn lão quản gia đang đứng bên cạnh tiễn khách.

    “Dạ Huyền, từ xưa đến nay việc có con nối dõi là cực kỳ quan trọng, ma ma bên cạnh mẫu phi chính mắt nhìn thấy thế tử phi đến Dược Tiên Đường tìm đại phu, ở trong đó cả nửa ngày. Nếu không phải có bệnh không tiện nói, sao phải như thế, mẫu phi cũng là vì con mà thôi”

    Trần thị nghe con trai không nể mặt nói lời xua đuổi, rất kinh ngạc, chẳng lẽ con trai mình bị Ngọc Như Ca mê hoặc đến váng đầu, ngay cả chuyện lớn thế này mà cũng không thèm để ý.

    Đối với mẹ thì thờ ơ như không quen, còn với vợ thì nhất mực nghe theo, che chở đủ điều, thật tức chết người! Vào giờ phút này, Trần thị càng thêm quyết tâm muốn đưa người đến bên con trai mình.

    “Nha hoàn mẫu phi chọn cho con lanh lợi giỏi giang, nếu không phải là con, mẫu phi cũng rất luyến tiếc”, nói xong, Trần thị chỉ chỉ vào nha hoàn Lục Yêu đứng bên cạnh.

    Tiêu Dạ Huyền nhìn nha hoàn đứng cách đó không xa, vẻ mặt e e thẹn thẹn, khiến hắn chỉ thấy ghê tởm.

    “Nếu mẫu phi thích như thế thì giữ lại bên người đi, nhi thần chỉ cần một thê là đủ rồi, về chuyện con cháu, đừng nói Ca nhi thân thể khỏe mạnh, dù cho thật sự có việc không sinh con được, Dạ Huyền cũng nhất quyết không nạp thiếp”.

    Như Ca nghe nam tử nói, thấy kiên định trong mắt hắn, trái tim nàng ấm áp, tự hiểu, cả đời này mình hoàn toàn thua trong tay người nam nhân này rồi.

    Lục Yêu đứng một bên, nghe thấy lời nam tử, mặt cứng đờ, lòng hận muốn chết. Trừ Ngọc Như Ca, chẳng lẽ trong mắt thế tử thật không có những nữ tử khác sao? Nhìn bóng mình phản chiếu từ cây cột trước mặt, khi trang điểm tỉ mỉ, tuy có chút không bằng thế tử phi, những cũng tính thanh lệ mà, chắc chắn là thế tử chưa biết khả năng ‘hầu hạ’ của mình nên mới vậy, giờ chỉ có thể mong vương phi thể hiện chút uy nghiêm, có lẽ mình chưa hẳn không có cơ hội. Nghĩ đến đây, Lục Yêu bèn nhìn về phía Trần thị.

    “Ngươi.... ...” Trần thị nghe nam tử nghiêm túc nói, hết sức tức giận. Tuy Cẩm Thân vương rất yêu thích Liễu thị, nhưng vì chuyện con cháu, nạp không ít thiếp, mình muốn ngăn cản cũng không được. Vậy mà giờ con trai một lòng một dạ với nàng dâu, làm Trần thị có chút chua xót, sâu trong nội tâm xuất hiện một loại tình cảm tên là ghen tỵ.

    Như Ca thấy hai người lâm vào bế tắc, nhìn sang chén thuốc trên tay nha hoàn Lục Yêu kia.

    “Cho tới bây giờ Như Ca chưa từng nghe nói trên đời có thứ thuốc có thể trong vòng một tháng chứng minh nữ tử mang thai được hay không. Nếu mẫu phi không tin Như Ca, cứ mời thái y hoặc đại phu trong phủ bắt mạch cho Như Ca thử.”

    Nhìn vẻ mặt thản nhiên của Như Ca, Trần thị bĩu môi nói: “Chuyện này sao có thể để người khác biết, trong phủ có đến hai nhi tức phụ không thể mang thai, chẳng phải làm mất mặt Cẩm Thân vương phủ. Huống chi thuốc này, đại phu trong phủ đã kiểm tra rồi, chính là thuốc bổ thượng đẳng. Nếu ngươi không sợ thì dùng đi, thật sinh không được, ta cũng sẽ không coi thường ngươi, tương lai chờ Lục Yêu sinh con, để đứa bé làm con thừa tự của ngươi là được”.

    Thực tế, Trần thị chẳng biết thuốc này rốt cuộc có tác dụng thế nào, bất quá lúc này không thể để con dâu bò lên đầu mình, nếu con dâu mang thai, mình tìm cơ hội đưa cháu về nuôi dưỡng bên cạnh, tương lai không sợ con trai nàng dâu không nhớ đến mình. Còn không mang thai được, chính là cơ hội mình nắm thóp nó, hơn nữa thừa dịp thả người của mình bên cạnh con trai, có thể nói là một mũi tên trúng nhiều đích!

    “Vì phu quân sinh con đẻ cái và nạp thiếp là việc thê tử phải làm, nếu ngươi không đồng ý chính là không tuân thủ bổn phận làm thê”.

    Nghe Trần thị nói, Như Ca dở khóc dở cười. Thầm nghĩ, từ sau khi Liễu trắc phi đi, Cẩm thân vương phi chèn ép tất cả thiếp thất của Cẩm Thân vương, cơ hồ đày hết đến thôn trang. Giờ lại đưa thiếp cho chồng mình. Mà cũng đúng, Liễu trắc phi đi rồi, Cẩm Thân Vương cứ dăm ba bữa lại chạy đến thôn trang ít khi có mặt trong vương phủ, mặc cho Cẩm Thân vương phi làm ẫm ĩ thế nào cũng không thay đổi. Không còn đối thủ nữa, mẹ chồng phải bắt đầu hướng về mình thôi.

    Như Ca ngửi thấy mùi thuốc nhàn nhạt tản ra từ chén thuốc đen như mực kia, nhìn lướt qua nha hoàn Lục yêu, thấy lóe sáng trong mắt nàng ta, thầm cười lạnh, có tấm gương Liễu Điềm Nhi, vậy mà trong phủ này vẫn còn người dám dòm ngó Dạ Huyền!

    Như Ca nhìn khuôn mặt có mấy phần quen thuộc kia, cảm thán vận mệnh thật kỳ diệu. Có một số người một số việc đã định trước là phải gặp nhau, kiếp trước mình tự tay giết chết ả ta, giờ sống lại, tình cảnh không giống nhưng mục đích vẫn giống.

    Ngày đầu tiên sau tân hôn, Như Ca liền nhận ra nữ tử theo Hạ ma ma xuất hiện trong viện thế tử này là ai.

    Lục Yêu! Kiếp trước, là tiểu thiếp Âu Dương Thiệu mang về từ Hồng Ngọc Lâu. Lúc đầu đối mình một mực cung kính, thực tế là kẻ khẩu phật tâm xà, lòng dạ khó lường. Vốn nghĩ mình và Âu Dương Thiệu không như trước thì cũng sẽ không có cơ hội gặp nàng ta, ai ngờ vẫn gặp, hơn nữa chén thuốc này........không đơn giản, mẹ chồng mình hình như là bị người lợi dụng mà vẫn không tự biết!

    “Mẫu phi đã nói vậy, nếu Như Ca không uống, chính là bất kính trưởng bối, đã thế, Như Ca liền cung kính không bằng nghe theo.”

    Nói xong, Như Ca nhìn Tiêu Dạ Huyền cười một cái, chậm rãi đi về phía chén thuốc, dưới tầm mắt của mọi người, bưng chén thuốc lên, để ở khóe miệng chốc lát lại đặt xuống.

    “Đương quy, Bạch thược, Thục địa, Xuyên khung, Hương phụ, Trần bì, Đảng sâm, Ngô thù du, Quế chi, Đan bì, Thanh bán hạ, Chích cam thảo......” thấy vẻ mặt khó tin của Trần thị và sắc mặt khẽ biến của Lục Yêu khi nghe mình đọc tên vị thuốc, Như Ca cười giải thích: “Như Ca có biết chút y thuật, thuốc này đích xác là thuốc bổ thượng đẳng.”

    Nghe vậy, mẹ con Trương thị thở phào nhẹ nhõm.

    “Tất nhiên, đồ ta đưa tới đương nhiên.......” Trần thị chưa nói xong, lại nghe tiếng Như Ca vang lên.

    “Thuốc này tuy tốt, nhưng trong đó có máu rết lại là chất độc, uống xong, tám đến mười ngày sau, độc lan toàn thân, da trở nên ngày càng khô ráp, cứng nhám như da rết, từ từ mọc ra từng mụn cơm đỏ như máu......máu người và máu rết khác loại, khi tiếp xúc sẽ sinh ra bài xích.....thứ này sau khi uống đừng nói mang thai sinh con, chỉ cần phu quân chạm vào Như Ca sẽ khiến cả người Như Ca khó chịu như bị kim châm. Mẫu phi thật chán ghét Như Ca như thế, muốn dùng thuốc này để trừng trị Như Ca sao?”

    Vừa nói, vẻ mặt Như Ca trở nên hết sức uất ức.

    Trần thị vốn định tán dương thuốc mình mang tới, nghe vậy mặt cứng đờ, khó tin nói: “Ngươi không muốn uống thuốc này hoặc không muốn để Dạ Huyền thân thiết với người khác nên mới nói vậy đúng không?”

    Bọn Thanh Loan trợn mắt nhìn Trần thị đang hung hăng, nếu người này không phải mẹ chồng của tiểu thư nhà mình, giờ phút này bọn họ đã xông lên cho bà ta mấy bạt tai rồi.

    Mà mặt Tiêu Dạ Huyền vốn đã âm trầm, giờ nghe lời Trần thị càng không kiên nhẫn, lạnh lùng nói với lão quản gia: “Đi phòng thuốc kêu Tiết Thanh Trạch đến nghiệm thuốc đi”

    Lão quản gia nghe chủ tử nói vội vàng ứng tiếng lui ra, chạy nhanh đến phòng thuốc trong phủ.

    Không bao lâu sau, Tiết Thanh Trạch vốn đang ở phòng thuốc kiểm kê thuốc, nghe lão quản gia vừa thở hổn hển vừa kể lại xong, chạy ngay đến chính đường.

    Đến chính đường, thấy Tiêu Dạ Huyền ra hiệu, Tiết Thanh Trạch tới gần chén thuốc, ngửi một cái, lấy ra bình nhỏ từ trong ống tay áo, mở nắp, một con nhện to bằng móng tay, toàn thân đen nhánh chui ra rơi xuống chén thuốc. Giây lát sau, toàn bộ nước thuốc bị con nhện hút hết, trở nên to như quả đấm của trẻ nhỏ, thân mình cũng biến thành màu đỏ như máu.

    Thấy vậy, Trần thị vội vàng tránh xa, chỉ sợ con nhện này sẽ bò ra khỏi chén thuốc.

    Tiết Thanh Trạch nhìn kỹ con nhện đỏ, lướt qua Cẩm Thân vương phi Trần thị, mặt xẹt qua một thoáng bất đắc dĩ. Cảm thấy vợ chồng Cẩm Thân vương thật vô cùng xằng bậy. Lúc trước Cẩm Thân Vương bỏ thuốc vào rượu, đưa nữ nhân Liễu gia lên giường đại ca, hôm nay vương phi lại muốn đại ca nạp thiếp, bắt chị dâu uống thứ thuốc bí truyền bỏ đi gì đó, hơn nữa còn bị hạ độc rết. Chẳng lẽ vợ chồng Cẩm Thân vương phải để đại ca trở mặt mới vừa lòng?

    “Thế nào?”

    Có thần y ‘Lăng Vân’ tiếng tăm lừng lẫy ở đây còn cần hỏi sao? Thấy tầm mắt mọi người tập trung lên người mình, Tiết Thanh Trạch đành nói, “Đây là con nhện đất, kẻ thù tự nhiên của rết, nhện uống hết nước thuốc, chứng tỏ bên trong này có thật có máu rết.”

    Nghe vậy, không khí trở nên nghiêm túc khác thường, mọi người đều nhìn về phía Trần thị, chờ vị vương phi này cho một lời giải thích hợp lý.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này