1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 40: Thọ vương phủ

    Ngoài cửa phủ Thọ Vương, nữ tử mặc y phục màu quả hạnh, trong tay cầm quyển sách thuốc, được tỳ nữ đỡ xuống xe ngựa, nhìn xe ngựa đi xa mới chậm rãi bước vào.

    Vào phủ, vòng qua từng hành lang, nữ tử đi đến sảnh lớn nhà chính, mới tới phía ngoài, đã thấy một nữ tử ăn mặc diêm dúa từ sảnh lớn đi về Đông viện.

    Tới gần phòng Đông viện, từng đợt cười kỳ lạ của nữ tử nọ truyền ra, ngoài cửa hai nha hoàn y phục hở hang nhìn nàng khiêu khích, sắc mặt vốn đã tái nhợt của nữ tử càng nhợt hơn, kéo tỳ nữ lảo đảo đi nhanh về Tây viện.

    Trong Phật Đường ở Tây viện, một phụ nhân trang phục giản dị đang quỳ gối trước tượng Phật tụng kinh gõ mõ.

    “Những ả lúc trước vương gia ngán rồi, nô tỳ đã đuổi đi, vài kẻ đổ thừa có thai sống chết không chịu, nô tỳ cho người đút mỗi ả một chén hồng hoa, rồi kéo ra ngoài.”

    “Mấy ngày nay vương gia xài bạc ngày càng nhiều, phải bán một cửa hàng.”

    “Vài hôm trước vương gia mang về hơn mười mỹ nhân từ Đông Châu, nghe nói đều đã qua huấn luyện kỹ càng, hiểu rõ thuật phòng the, hiện tại vương gia để bọn ả tại Đông viện, ngày đêm ở đó vui vẻ, nô tỳ đã cho người đi xem chừng, tránh xảy ra sơ sót.”

    ... .....

    Một lão ma ma tóc đã có vài chỗ bạc, da mặt nhăn nheo, nhìn phụ nhân đang quỳ gối thành kính lễ Phật, không để ý lời mình nói, lòng thầm than thở. Trong Đông viện, chướng khí mù mịt, vương phi cũng không quản. Trong phủ giờ lại có không biết bao nhiêu chuyện cần xử lý.

    Lúc trước, phủ Thọ Vương mặt dù gia sản hùng hậu, nhưng truyền tới đời vương gia không biết đã vơi bớt bao nhiêu. Vương phi gả cho vương gia mấy năm nay, cũng không để ý quản chuyện trong vương phủ. Vương gia quá háo sắc, quan lại các châu quận tới tấp dâng lên mỹ nhân, vương phủ tựa như một cái thanh lâu, nữ nhân đến đi từng nhóm lại từng nhóm.

    Lúc vương gia chơi chán, ra tay rất hào phóng, mỗi lần ném hơn cả ngàn lượng, đây cũng không tính là gì, chỉ sợ các ả dây dưa không chịu đi. Chỉ cần có chút uy hiếp đến vương phi và quận chúa, mình liền xử lý không từ thủ đoạn. Thân là bà vú của vương phi, vương phi đã không muốn tranh, mình sẽ thay vương phi đi tranh, vương phi không muốn suy nghĩ, mình sẽ nghĩ thay thật kỹ càng. Cũng may mình làm việc gọn gàng, vương gia lại không yêu thích ai lâu dài, mãi tới bây giờ, trong vương phủ cũng không có nghiệt chủng dư thừa tồn tại, địa vị của vương phi và quận chúa xem như vững chắc.

    “Mẫu phi!” tiếng nữ tử cắt đứt suy nghĩ của lão ma ma, cũng cắt đứt tiếng gõ mõ tụng kinh, cửa phòng mở ra, phụ nhân đặt chày gỗ xuống một bên, nhìn thiếu nữ vẻ mặt tái nhợt nhào vào lòng mình, vẻ mặt phụ nhân tràn đầy yêu thương.

    Lão ma ma đứng một bên thấy vậy mỉm cười, một người dù vô dục vô cầu, thì ít nhất có một thứ một thứ quan tâm, chỉ cần quận chúa ở đây, vương phi vĩnh viễn là vương phi của phủ Thọ Vương.

    Lão ma ma lúc trẻ ở biên giới bị người Tây Liêu bắt đi, được cha của vương phi Chân thị cứu, sau đó liền ở lại Chân gia làm bà vú cho Chân thị, hơn 30 năm nay đối với Chân thị hết lòng hết dạ, làm sao để cho bọn thiếp thất trong phủ leo lên đầu lên cổ Chân thị được.

    “Hôm nay ra ngoài chơi sao?” Xoa xoa mồ hôi lấm tấm trên trán con gái, phụ nhân cười hỏi.

    Thiếu nữ nghe vậy, tươi cười mở sách thuốc cho phụ nhân xem, “Hôm nay đến tiệm sách ở phía Tây Bắc kinh thành với Lâm muội phủ Kim Lăng Hầu, thấy quyển sách dưỡng sinh và thuốc cổ truyền này, liền mua về. Ở tiệm sách còn gặp được vị Tứ tiểu thư của Ngọc gia mà mẫu phi đã kể, quyển sách này chính là nàng nhường lại cho con.”

    Nhớ tới thiếu nữ xinh đẹp khỏe mạnh kia, trong mắt nữ tử mang theo chút hâm mộ, “Vị tiểu thư kia cực kỳ xinh đẹp, mặc dù mang khăn che mặt, nhưng nữ nhi vẫn cảm thấy nàng thật giống như tiên tử”.

    Thấy vẻ hâm mộ của con gái, phụ nhân từ ái vuốt ve đầu thiếu nữ, cười nói, “Nếu Di nhi của chúng ta bồi bổ sức khỏe tốt lên cũng sẽ xinh đẹp giống như vị tứ tiểu thư kia.”

    Vì bệnh tim bẩm sinh, Dương Di tuy đẹp, nhưng thân thể luôn yêu đuối, bởi vậy có chút tự ti về vẻ ngoài của mình, rất hâm mộ những người khỏe mạnh.

    “Mẫu phi, vị tứ tiểu thư kia quả thật rất đẹp, nàng vừa vào tiệm sách, tầm mắt mọi người đều bị nàng hấp dẫn, công tử Kim Lăng Hầu Âu Dương Thiệu nhìn nàng cả nửa ngày mới phục hồi lại tinh thần đó. Nàng là thiếu nữ xinh đẹp nhất mà Di nhi từng gặp, so với những tiện tỳ trong phủ kia dễ nhìn hơn không biết bao nhiêu lần!”

    Lúc nói chuyện trong mắt thiếu nữ lóe lên ý hận. Những nữ nhân kia chẳng qua là đồ chơi của phụ vương, vậy mà cũng dám thị uy trước mặt mình, phụ vương lại chưa bao giờ quản đến, vẫn vui đùa với các ả như trước. Tất cả nữ nhân đó đều đang mong bệnh tim của mẫu phi phát tác, luôn nhìn mình với ánh mắt thương hại. Dương Di cực hận những ánh mắt đó, nhưng không thể ngăn cản.

    Còn nhớ lúc đầu mình lên tiếng châm chọc một thị thiếp, phụ vương liền nhục nhã mẫu phi một phen. Ngoài mặt mình là quận chúa phủ Thọ Vương, thực tế chỉ là cái danh mà thôi, trong phủ có mấy ai thật sự nể trọng đâu.

    “Ngọc tiểu thư làm sao mà tôn quý bằng Di nhi được, nếu Di nhi thích, ngày sau lui tới với Ngọc tiểu thư nhiều là được.” Phụ nhân tất nhiên thấy ý hận trong mắt con gái, không cần nghĩ cũng biết, nhất định là bị người Đông viện chọc giận nữa rồi. Chẳng lẽ cho rằng mình một lòng hướng Phật, là có thể khi dễ con gái mình sao. Phụ nhân quay đầu, thấy lão ma ma đã rời đi xử lý, mới xoay đầu lại đọc sách thuốc mới mua về với con gái.

    Vào đêm, trong một căn phòng ở Tây viện phủ Thọ Vương, thầy thuốc già ngồi bên giường, bắt mạch cho phụ nhân. Nghe thấy tiếng thở hổn hển của phụ nhân thầy thuốc nhíu nhíu mày, đi ra phòng ngoài viết phương thuốc.

    Trong đêm tối nhìn bóng lưng thầy thuốc rời đi, phụ nhân được lão ma ma đỡ ngồi dậy, yếu ớt nói, “Ma ma, bản phi không thích những thứ đại phu này, sau khi bắt mạch xong đều chỉ biết lắc đầu, thật giống như bản phi gần đất xa trời tới nơi, bản phi một lòng niệm Phật nhiều năm như vậy, Phật Tổ nhất định sẽ giải cứu ta.”

    “Vương phi chớ lo lắng, những đại phu này khám nhiều năm như vậy, lần nào mà chẳng lắc đầu, vương phi nghĩ thoáng là được.” Lão ma ma khuyên lơn.

    “Bản phi không sợ chết, chỉ sợ sau khi mình đi rồi, Di nhi sẽ không còn nơi nương tựa nữa.” nghĩ đến con gái, hơi thở phụ nhân mới điều hòa lại gấp lên, lão ma ma vội vàng cầm bình thuốc đổ ra một viên, đút cho phụ nhân.

    “Cho nên vương phi phải tận lực tính toán thay cho quận chúa, cố gắng giữ gìn sức khỏe mới phải!”

    Uống thuốc xong, phụ nhân cảm thấy mệt mỏi cả người, tiếng nói cũng dần yếu đi, “Đúng vậy, phải lo lắng tương lai cho Di nhi....”

    Thấy phụ nhân ngủ, lão ma ma xoa xoa nước mắt, nhẹ nhàng đi ra ngoài, Tây viện vương phủ, khôi phục yên tĩnh hoàn toàn.
     
    Hamin137 thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 41: Lấy việc công làm việc tư

    Hôm sau, từ Dược Tiên Đường trở lại, vừa bước vào Nhàn Nguyệt Các, Như Ca đã thấy Liệt thị lôi kéo Vân Kiệt đi đến Thanh Vân Đường, phòng sách của Ngọc Chính Hồng, nói là hiệu trưởng Lễ Học Viện tới kiểm tra việc học, Ngọc Chính Hồng đang tiếp đãi ở bên đó.

    Nghe vậy, Như Ca im lặng nhìn trời, bắt đầu từ giữa tháng trước, viện trưởng hình như càng ngày càng thường xuyên đến, vốn là một tháng một lần, biến thành 7 ngày một lần, đến giờ đã thành 3 ngày một lần.

    Nghĩ đến mỗi lần viện trưởng đều phải ưỡn bụng mà về, Như Ca liền nhức đầu. Nàng cởi áo khoác lông Tuyết Hồ xuống, giao cho tiểu nha hoàn, kêu Thanh Nhi đi tới phòng bếp.

    Là nữ tử, việc học của Nha Ca và Vân Kiệt tất nhiên khác nhau, nấu nướng cũng là một trong những cái khác đó. Viện trưởng và Ngọc Chính Hồng đều thích ăn cay, nên lần này nàng làm giò heo muối cay, canh cá xắt lát, đầu cá nấu chao và tiêu băm, gà hấp lá chanh, canh lòng dê, với vài món Liệt thị và Vân Kiệt thích ăn là thịt bò nướng hạt dẻ, gà hầm với sâm Cao Ly, chè hạt sen đường phèn ướp lạnh. Lúc Như Ca bưng đồ ăn lên, địa điểm kiểm tra việc học đã đổi thành bên trong Thanh Vân Đường, lúc này viện trưởng, Vân Kiệt và Ngọc Chính Hồng đang bàn về đạo trị quốc.

    Mùi thơm nồng nàn cắt đứt cuộc nói chuyện của ba người, viện trưởng híp đôi mắt vốn đã không lớn của mình, ngồi vào bàn, vừa cầm đũa lên, đã nhanh chóng gắp một miếng cá xắt lát, ăn xong hít một hà một hơi, gật đầu liên tục, “Ngon, ngon, ngon”.

    Nghe ba từ ngon liên tiếp của viện trưởng, Ngọc Chính Hồng sau khi nếm thử, cũng cảm thấy đúng là ngon thật, nhìn nồi canh đang bốc hơi cay, được điểm xuyết bởi rau thơm xanh mướt và tỏi xắt “Đây là....?”

    “Đây là canh lòng dê ạ”, Như Ca cười cười đáp, múc ra hai chén đặt trước mặt Ngọc Chính Hồng và viện trưởng.

    Nghe Như Ca đáp, nhìn chén canh trước mặt, lông mày hai người nhíu lại, lòng động vật ở Đại Chu trước giờ luôn xem là đồ bỏ, hơn nữa thịt dê rất nặng mùi, huống chi là lòng dê, nha đầu này không phải đang đùa giỡn bọn họ chứ?

    Chần chờ một lúc, viện trưởng ôm tinh thần hy sinh, múc một muỗng canh húp thử, bỗng sững sờ, đây là.....lòng dê? Mùi vị thơm ngon, nồng nhưng không gay mũi, ăn vào chỉ cảm thấy toàn thân ấm áp, viện trưởng khen gợi từ đáy lòng, “Tài nấu ăn của tứ tiểu thư lại tiến bộ rồi!”

    “Tiên sinh quá khen”, không phải bị ngài bắt luyện ra sao, Như Ca thầm nhủ.

    Đợi mọi người ăn xong,Như Ca đang định đi ra, lại nghe viện trưởng nói, “Tứ tiểu thư có thể làm thêm một phần nữa, để ta mang về học viện cho các phu tử khác đánh giá không?”

    “Dĩ nhiên là được ạ”, hồi lâu Như Ca hết giật mình sau khi nghe viện trưởng nói, lui ra ngoài, dẫn đám người Thanh Nhi về làm thêm một phần nữa.

    Trong Nhàn Nguyệt Các, sau khi theo Liệt thị tiễn khách trở về, Thanh Nhi nói nhỏ, “Tiểu thư, sao nô tỳ cứ cảm thấy cứ như viện trưởng đến để gạt ăn lừa uống vậy.”

    “Người ta là viện trưởng, sao lại làm chuyện như vậy, chỉ có ngươi mới nghĩ vậy thôi, tiểu thư đừng nghe nàng ta nói lung tung!”, Thanh Trúc đứng bên cạnh nói xen vào.

    Nghe hai người nói, Như Ca nhủ thầm, mặc dù nghĩ vậy không được phúc hậu cho lắm, nhưng quả thật nàng có cảm giác bị viện trưởng lừa ăn. Bất quá viện trưởng cũng vô cùng biết thời biết thế, không biết từ đâu nghe được Vân Kiệt muốn học võ, bèn âm thầm tìm cho Vân Kiệt mấy thầy dạy võ giỏi cực kỳ, hôm qua thấy Vân Kiệt tập một đoạn khá ra dáng, vì thế Như Ca vẫn rất tôn kính vị viện trưởng này.

    Thành Đông, trong một gian phòng ở biệt viện, 4 nam tử cường tráng khôi ngô đang cung kính đứng chờ lệnh của chủ nhân.

    “Thời gian nửa năm, ta muốn nó trở thành một tướng lãnh đạt yêu cầu”, Tiêu Dạ Huyền nhìn thoáng qua quyển sách nhỏ viết chiến lược hành quân đánh trận, chữ viết rõ ràng còn rất trẻ con, giọng nói đầy uy nghiêm.

    “Dạ”, bốn người liếc mắt nhìn nhau, xác định không nghe lầm, mới đồng thanh hô to.

    Mặc dù rất khó hiểu với mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng trách nhiệm của người lính là phục tùng mệnh lệnh. Nhận được lệnh của thế tử bọn họ vội vàng từ quân doanh Bắc Địa chạy về, nhiệm vụ hiện giờ là trong thời gian quy định biến Ngọc tiểu thiếu gia từ con nít thành nam nhi mình đồng da sắt, hay nói cách khác là biến nghé con thành hổ sói trên chiến trường.

    “Đại ca rõ ràng là lấy việc công làm việc tư nha, điều người trong đội quân Dã Lang đi dẹp bọn cướp không nói, còn bắt bọn họ trong thời gian nửa năm phải huấn luyện cho tiểu tử Ngọc gia kia, thế tử à, lần này có phải làm hơi quá rồi không?” Tiết Thanh Trạch nhìn một bàn món ngon, chép chép miệng, đang định cầm đũa thưởng thức, lại phát hiện ngoại trừ đôi đũa trong tay nam tử áo đen, trên bàn không còn đôi nào khác.

    “Sao lại không thể?” nam tử áo đen không để ý đáp.

    “Cũng đúng, để viện trưởng Lễ Học Viện lừa gạt đồ ăn của người ta, chuyện như vậy cũng làm được, thì còn chuyện gì không thể nữa!”, Tiết Thanh Trạch nhớ tới viện trưởng Lễ Học Viện bị đại ca bức ép dụ dỗ, mặt như khổ qua, bỏ qua thân phận viện trưởng của mình thường xuyên chạy tới nhà học trò, nói là kiểm tra việc học thật ra chạy tới xách đồ ăn mới là thật, liền nhịn không được nhỏ một giọt nước mắt đồng tình.

    “Ba ngày sau là lễ mừng thọ 50 của Thọ Vương, nghe nói tứ tiểu thư Ngọc gia cũng được mời”, bất chấp lịch sự hay không, Tiết Thanh Trạch dùng tay bốc một miếng giò heo cho vào miệng, ấy da da, quả nhiên là mỹ vị.

    “Phủ Thọ Vương mấy năm gần đây càng ngày càng suy bại, xem ra Thọ Vương muốn nhắc lại chuyện xưa......”, Tiết Thanh Trạch thấy ánh mắt Tiêu Dạ Huyền trong nháy mắt trở nên vô cùng khát máu, rùng mình một cái. Nhìn thoáng qua lại thấy Tuyết Lang vì chủ nhân trở nên tàn lệ mà nhe ra răng nanh lạnh lẽo, Tiết Thanh Trạch vội vàng ngậm miệng lại.

    Muốn nhắc lại chuyện xưa, vậy lo giữ mạng đi!

    Đêm khuya, mọi người đã ngủ. Tại một gian phòng trong Nhàn Nguyệt Các, một cơn gió thoáng qua, một bóng đen xuất hiện bên giường thiếu nữ. Nhìn dung nhan yêu kiều lúc ngủ của thiếu nữ, nam tử vốn lạnh lẽo tà lệ nháy mắt trở nên nhu hòa.

    Nam tử ngồi bên giường, lặng lặng nhìn người trên giường, cho đến lúc nến sắp tàn mới rời đi.
     
    Hamin137 thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 42: Dự tiệc 1
    Mùng 9 tháng 2, đại thọ của Thọ Vương. Lúc Lý thị thấy thiệp mời của Như Ca, cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi. Chỉ vì ngay cả tên Ngọc Giai Nhàn đều nằm chung trong thiệp mời gửi cho Ngọc phủ, mà Như Ca lại được một tấm riêng. Thận phận con vợ cả của con gái mình không lẽ không bằng tiện nhân này?

    “Nghe nói trên đường đến Pháp Nguyên Tự, tứ nha đầu đã từng giúp đỡ Thọ vương phi,cho nên tấm thiệp này là Thọ vương phi cố ý thêm vào.” Lão phu nhân nhìn bộ dạng oán giận của Lý thị, sao lại không biết Lý thị đang nghĩ gì, lại nhìn Như Ca càng lớn càng xinh đẹp hơn người, vốn những bữa tiệc thế này, chỉ con vợ cả mới được đi, tứ nha đầu lại được vương phi mời quả thật cực kỳ vinh dự.

    “Ngươi đến vương phủ, có gì không hiểu thì hỏi đại tỷ ngươi, không được để thất lễ”, lão phu nhân nghĩ Như Ca là lần đầu tiên đến nhà quyền quý làm khách, có chút không yên tâm nên dặn dò.

    “Dạ, bà nội” nghe lão phu nhân nói vậy, Như Ca nhớ lại phụ nhân ăn mặc giản dị gặp trên đường đến Pháp Nguyên Tự lúc trước, mặc dù đã đoán phụ nhân đó là phu nhân của nhà quyền quý, nhưng vẫn không ngờ lại là Thọ vương phi của Thọ Vương. Kiếp trước hình như Thọ vương phi này mất sớm, với bệnh tình như vậy sống đến bây giờ xem như là kỳ tích rồi. Bệnh này Như Ca cũng bó tay, nhiều nhất Thọ vương phi chỉ sống thêm nửa năm nữa mà thôi.

    Ngọc Bảo Oánh đứng bên cạnh Lý thị, thấy trên thiếp mời không có tên mình, nhất thời khóc hỏi, “Tại sao không có tên con, có phải đưa lộn thiệp rồi không?” Nói xong, nàng ta đi qua muốn giật lấy tấm thiệp trên tay Như Ca.

    “Ngươi còn đang yếu lắm, ở nhà nghỉ ngơi đi!” Lão phu nhân nhìn Ngọc Bảo Oánh, khuôn mặt vốn đẹp đẽ giờ dù có trát mấy lớp cũng không che được vài vết sẹo to như ngón tay cái, xem như bị hủy dung rồi, hơn nữa tính tình tùy hứng làm bậy, mang tiếng xấu khi dễ chị em, sao Thọ vương phi mời được? Chỉ có mình nó không tự biết thôi.

    Ngọc Bảo Oánh nghe vậy, mở to đôi mắt ngập nước nhìn lão phu nhân, giận dỗi dậm chân nói: “Bà nội, con khỏe lắm rồi, ngài cho con đi đi!” Nói xong dùng khăn tay chấm chấm nước mắt, lẩm bẩm nói: “Nếu con không được đi, ngày sau hạ nhân trong phủ không biết sẽ nhìn con như thế nào nữa. Đại tỷ chân còn chưa lành hẳn cũng được đi, tứ muội là thứ nữ cũng được đi, duy chỉ có con là không được, hu hu......”

    Lý thị vốn trông cậy Ngọc Tĩnh Nhã gả cho Đồ đại nhân sẽ giúp Ngọc Bảo Oánh tìm được mối tốt, kết quả lại đắc tội Đồ đại nhân. Ngọc Tĩnh Nhã mang thai con cháu Lý gia, không thể lợi dụng được nữa rồi. Lý thị định thay bằng Ngọc Như Ca, nhưng lão phu nhân và lão gia lại che chở, xem ra không thể trông chờ gì vào Chiêm Sự Phủ nữa, nếu không được tham gia bữa tiệc này, ngày sau Ngọc Bảo Oánh làm sao kiếm được người chồng như ý? Lý thị lòng mang áy náy với Ngọc Bảo Oánh, thấy con gái khóc, cũng đau khổ trong lòng, gào khóc theo: “Nữ nhi ta số khổ mà! Hiện tại ai cũng có thể cưỡi lên đầu lên cổ con rồi, nếu như con không được đi, mẫu thân còn mặt mũi nào sống ở đây nữa!”

    Như Ca thấy mẫu tử Lý thị ôm nhau khóc, đầu cũng phát đau, nhìn dáng vẻ này là muốn ăn vạ đi! Ngọc Bảo Oánh đầu đầy châu ngọc, quần áo sang trọng, mặt trét phấn son, có chỗ nào là số khổ chứ.

    Lão phu nhân nhìn tình cảnh này làm sao không biết mẹ con Lý thị đang ăn vạ, nhưng dù gì cũng là cháu nội, hơi thương tiếc, nhìn thoáng qua vẻ mặt tựa như hết sức khổ sở của Ngọc Chính Hồng, hồi lâu thở dài nói, “Ta đành mặt dày vậy, ngươi muốn đi cũng không phải không được, nhưng tới đó nhất định phải ngoan ngoãn, không thể làm Ngọc gia mất thể diện thêm, nghe chưa?”

    Nghe vậy, Lý thị và Ngọc Bảo Oánh mừng rỡ, lập tức chuyển khóc thành cười. Ngọc Bảo Oánh liên tục gật đầu đáp ứng.

    Lúc này lão phu nhân mới nhớ tới vừa nãy Ngọc Bảo Oánh nói chân Ngọc Giai Nhàn chưa lành hẳn, nhìn Ngọc Giai Nhàn nói “Chân đã lành hẳn chưa, lúc ngươi tới nhìn có vẻ hơi quá sức, trên trán cũng thấm mồ hôi đấy!”

    Ngọc Giai Nhàn nghe vậy, ngẩng đầu mỉm cười nói: “Đã tốt hơn rất nhiều ạ, chỉ là mấy ngày nay nằm quá lâu, không đi lại nhiều, nên mới chưa quen.”

    Nghe vậy, lão phu nhân gật đầu một cái, nói với Thất ma ma: “Đem cho đại tiểu thư và nhị tiểu thư chút thuốc bổ đi, có bệnh phải bồi dưỡng, mới mau lành được.”

    Nói đến đây, lão phu nhân nhìn sang Lý thị đã mang thai được 5 tháng: “Bụng ngươi đã lớn, đại phu cũng dặn dò không nên tham gia những bữa tiệc thế này, ngươi cứ ở nhà đi, cẩn thận một chút, lát nữa bảo Hồ ma ma đi bốc thuốc dưỡng thai cho ngươi.”

    “Dạ”, Lý thị đáp lời. Gần đây bên nhà mẹ đẻ Lý thị rất căng thẳng, trong triều Phủ Viễn tướng quân gặp rất nhiều trở ngại, thêm nữa không biết vì sao dạo này các mối làm ăn đều bị người chèn ép, buôn bán hết sức thảm đạm, khiến người nào cũng tìm Lý thị đòi lại bạc. Hiện giờ, nửa đời sau của Lý thị chỉ trông cậy vào đứa con trong bụng, bởi vậy Lý thị lo lắng giữ gìn cái thai này hơn ai hết. Thuốc bổ uống liên tục không gián đoạn ngày nào, quyết tâm phải sinh được một đứa con trai trưởng béo béo tròn tròn. Lý thị thầm nghĩ mình chỉ cần có con trai trưởng rồi, những thứ nam thứ nữ khác đều là dư thừa, chuyện trong phủ còn không do mình quyết định hay sao?

    Như Ca nhìn bụng Lý thị, âm thầm chắt lưỡi, đã to thành như vậy còn muốn bổ thêm nữa gì nữa, không biết Lý thị có chịu nổi không. Chẳng lẽ Hồ ma ma không hiểu phương pháp dưỡng thai sao? Vốn cũng được tính là thon thả, giờ Lý thị đã mập hơn gấp hai lần, cặp mắt sưng vù, 5 tháng gì mà to đến vậy.

    Thật ra chuyện này cũng không trách Hồ ma ma được, Lý thị vất vả lắm mới mang thai con trai trưởng mong đợi đã lâu, nào chịu nghe lời khuyên, một ngày không uống thuốc bổ là ngủ không yên, Hồ ma mà đành theo yêu cầu của Lý thị mà sắc thuốc bổ thôi.

    “Lão phu nhân, không còn sớm nữa, chúng ta lên đường thôi, tiệc ở vương phủ, nhất định không ít người, chờ một lát nữa mới đi, tới nơi xe ngựa phải xếp hàng chờ vào, rất mất công”, thấy mọi người đã bàn xong, Thất ma ma nhắc nhở.

    “Cũng đúng, mọi người mau lên đường đi!” Lão phu nhân nói xong vẫn không yên lòng, dặn dò nha hoàn ma ma đi theo đến phủ Thọ Vương phải cẩn thận hầu hạ, đốc thúc các tiểu thư, không để xảy ra sai sót.

    Nha hoàn ma ma gật đầu thưa phải, sau khi hành lễ cáo lui, mọi người lục tục ra ngoài chuẩn bị lên đường.
     
    Hamin137 thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 43: Dự tiệc 2

    Tổ tiên Thọ Vương vốn là công thần khai quốc của Đại Chu, sau được ban đất phong vương. Đến đời Thọ vương hiện nay, trong phủ mỹ nhân vào vào ra ra nườm nượp, nổi danh là vương gia đào hoa, vì không có dã tâm, lại nhát gan, thích làm một vương gia nhàn tản, nên với chuyện phong lưu của Thọ Vương hoàng thượng cũng mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Thọ vương yêu thích thơ ca, vì vậy lần đại thọ này, mở tiệc lớn mời rất nhiều vương công quý tộc và một số thư sinh nổi danh tới.

    Còn Thọ vương phi thì mời con gái của quan lại hoàng thân quốc thích tới bữa tiệc nhỏ ở vườn hoa. Nghe nói, bất luận tiệc lớn ở đằng trước hay tiệc nhỏ ở vườn hoa, đồ ăn đều là cao lương mỹ vị quý hiếm, trong bữa tiệc, nam nữ thay nhau biểu diễn tài nghệ của bản thân, nếu được vương gia vương phi xem trọng, nam tử sẽ được vương gia ban cho những bức tranh cổ quý giá, còn các cô nương thì sẽ được vương phi ban thưởng châu báo hiếm lạ, thêm nữa nếu có thể nổi bật trong bữa tiệc, các cô nương sẽ dễ kiếm được mối tốt hơn.

    Trong xe ngựa, Ngọc Bảo Oánh hai mắt lấp lánh, vẻ mặt chờ mong. Lúc trước nghe Lý thị nói về ý nghĩa của bữa tiệc này rất nhiều lần, tuy trong lòng oán hận Lý thị, nhưng nàng ta không ngốc. Tự biết hiện tại mình tuy là con vợ cả, nhưng bộ dạng và thanh danh không tốt, thêm nữa không được lão phu nhân xem trọng, nên chẳng thể nào so được với người chị có dính líu với người trong cung của mình, thật vất vả mới quen được Âu Dương Lâm thì gần đây cũng trở nên hờ hững. Dung mạo không bằng Ngọc Như Ca, tài năng lại không bằng Ngọc Giai Nhàn, nếu muốn tìm một mối tốt, vậy phải cố gắng nhiều hơn để kết thân với các con trai trưởng, con gái dòng chính của các vương hầu mới được. Giờ phút này Ngọc Bảo Oánh đang cúi đầu suy nghĩ kiếm đủ mọi cách để một hồi đến vương phủ, có thể khiến tất cả mọi người chú ý đến mình mới.

    Ngồi bên cạnh Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Giai Nhàn lại có vẻ không yên lòng, thường nhíu mày.

    Như Ca ngồi đối diện, tựa lưng vào thành xe, thích thú nhìn dáng vẻ khác nhau của hai người kia. Ngọc Giai Nhàn ngoài mặt đoan trang, nhưng ngẫu nhiên phát ra những tiếng hít khí nhẹ, sợ rằng hiện tại nàng ta chẳng khác gì Mỹ nhân ngư trong truyền thuyết, biến đuôi cá thành đôi chân, mỗi bước đi tựa như bị kim đâm. Xương cốt vỡ vụn mới nghỉ ngơi hai tháng đã ra ngoài ăn uống dự tiệc, nghị lực của vị đại tiểu thư này thật không thể xem thường!

    Ngọc Giai Nhàn vừa ngước mắt lên, bắt gặp Như Ca nhìn mình, có chút không tự nhiên, hồi lâu nặn ra nụ cười nói: “Xe ngựa hơi xóc, tứ muội ngồi có quen không?”

    Như Ca nghe vậy, cười nhạt đáp: “Muội lại cảm thấy xe đi hơi chậm, làm người ta buồn ngủ, vốn muốn kêu phu xe chạy nhanh một chút, nhưng nhớ tới sự cố lần trước, lòng vẫn còn sợ hãi, cho nên như vầy là tốt rồi.”

    Ngọc Bảo Oánh vừa nghe Như Ca nhắc lại sự cố lần trước, mắt liền lộ vẻ âm u tàn bạo, chân không biết là vô tình hay cố ý dậm lên chân Ngọc Giai Nhàn, cho đến khi Ngọc Giai Nhàn đau đến biến sắc, phải chạy qua đối diện ngồi bên cạnh Như Ca. Ngọc Giai Nhàn gượng cười nói: “Tứ muội thật chu đáo.”

    Ngọc Bảo Oánh thấy Ngọc Giai Nhàn chạy qua bên Như Ca, “Hừ”, một tiếng liền nghiêng người nhắm mắt lại. Có lẽ vì đêm qua không ngủ ngon, chẳng bao lâu đã nghe tiếng hít thở đều đều của nàng ta.

    Nhận thấy hai người bất hòa, nhìn thoáng qua Ngọc Giai Nhàn đang ngồi bên cạnh, trong lòng Như Ca dấy lên một chút tà ác. Kiếp trước mình bị người đùa bỡn trong tay, kiếp này xem như thu lại một ít đi!

    “À mà năm trước, lúc ở Pháp Nguyên Tự, muội vốn định đi ngủ thì tiểu thư của Kim Lăng Hầu phủ tới bắt đổi phòng......”

    “Ngươi nói gì?” Ngọc Giai Nhàn bụm miệng lại, sắc mặt nháy mắt trở nên trắng bệch, trợn to mắt nhìn Như Ca, tựa như sợ nghe lầm.

    Như Ca nhìn khuôn mặt kinh hãi của Ngọc Giai Nhàn, cười nói: “Nguyên muội cũng lo lắng vị tiểu thư Hầu phủ kia xảy ra chuyện, ăn ngủ không yên, nhưng lần trước tình cờ gặp Hầu tiểu thư ở tiệm sách thấy nàng ta vẫn bình thường, nghĩ chắc không phải bị bọn buôn người bắt đi đâu, tất cả chẳng qua chỉ là lời đồn mà thôi.” Nói xong, Như Ca nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Ngược lại Ngọc Giai Nhàn nghe xong sợ hết hồn hết vía, lời Như Ca là bí mật động trời. Nghĩ lại, tiểu thư Hầu phủ và Ngọc Bảo Oánh cũng tính là chị em tốt, nhưng vì sao lúc Ngọc Bảo Oánh bị thương lại không tới thăm dù chỉ một lần, cậu gặp khó khăn trên triều, có phải đều liên quan đến chuyện này không.......càng nghĩ, sắc mặt Ngọc Giai Nhàn càng khó coi.

    “Lộc cộc lộc cộc” tiếng vó ngựa vang lên, trong xe ngựa, mỗi người mang một tâm tình khác nhau đến phủ Thọ Vương.

    Trước cửa phủ Thọ Vương, hai tượng sư tử bằng ngọc trắng đứng sừng sững. Vì bữa tiệc long trọng này, ngựa xe như nước, lũ lượt tiến vào, xếp thành hàng dài trên đường phố. Ba chị em Ngọc gia ngồi trong xe ngựa chờ người làm vào thông báo quản gia vương phủ.

    Qua thời gian uống khoảng hai ly trà, quản gia phủ Thọ Vương mới đi ra với người làm, dẫn ba chị em Ngọc gia vào viện sau.

    Viện sau phủ Thọ Vương rất lớn, vừa vào đã thấy rất nhiều cây xanh vây quanh một hồ nước, giữa hồ có vài núi giả, trên núi giả có tượng mỹ nhân nằm trông rất sống động. Bên trong viện là đình đài lầu các san sát nhau, kiểu cách điển hình ở kinh thành, cột nhà được chạm trổ tinh xảo. Xung quanh các loại hoa nở rộ khoe sắc.

    Sau khi vào viện sau, vì lão phu nhân lớn tuổi, nên dự tiệc trên lầu ở Đông viện. Còn ba chị em Ngọc gia được một tỳ nữ dẫn tới hoa viên.

    Trong hoa viên, trên từng chiếc bàn dài chạm trổ từ gỗ tử đàn được phủ vải đỏ, là những chén dĩa bằng bạc hoa lệ đặt trên những mảnh khăn lót thêu hoa.

    Đã có không ít thiên kim tiểu thư có mặt, tụm năm tụm bảy, nhóm ngồi trong đình nhỏ nghỉ ngơi, nhóm ngắm hoa, nhóm hoặc tán gẫu, hoặc ngắm các loại cá quý hiếm trong hồ. Tỳ nữ dẫn ba người tới nơi liền nói: “Vương phi đang ở Đông viện chiêu đãi các quý phu nhân, các tiểu thư xin nghỉ tạm ở đây, một hồi nô tỳ đưa trà bánh lên, chút nữa yến hội mới bắt đầu.”

    Trong đây không mấy người biết Như Ca, nên nàng kiếm một góc yên tĩnh ngồi xuống.

    Ngược lại Ngọc Giai Nhàn mấy năm nay ra vào cung, biết không ít người, rất nhanh liền dung nhập vào. Ngọc Bảo Oánh xen vào không được chỉ có thể dậm chân giận dữ, rồi nhanh chóng đuổi theo một tỳ nữ, lấy bọc nhỏ từ trong tay áo nhét vào tay tỳ nữ kia, nói nhỏ gì đó. Tỳ nữ kia mặc dù biểu hiện có chút khó xử, nhưng cuối cùng vẫn gật đầu, dẫn Ngọc Bảo Oánh rời đi.

    Như Ca ngồi trong đình nghỉ mát, nhìn bốn phía, không thấy khách nam xuất hiện ở đây, chắc là tụ hội tại một chỗ khác. Nàng chán chết nhìn bầy cá chậm chạp bơi dưới hồ, ngón tay búng một phát, trong khoảnh khắc bầy cá như bị thức tỉnh, bay vọt khỏi mặt nước, hết con này tới con kia, dưới ánh mắt trời ấm áp, bọt nước bắn lên tạo ra vô số cầu vồng xinh đẹp.

    Mải mê thí nghiệm thuốc mới, Như Ca không hề biết, mình đã lọt vào mắt một người cách đó không xa.
     
    Hamin137 thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 44: Yến hội 1

    Phủ Thọ Vương, viện trước, một nam tử trung niên mặc áo bào mãng xà thêu một ngàn chữ thọ bằng tơ vàng vua ban, hông thắt ngọc như ý, đầu đội kim quan màu tím khoanh hai tay đi qua đi lại trong hành lang. Mà vương phi Chân thị đang ngồi trên ghế, y phục màu đỏ, đầu cài trâm phượng bằng vàng cũng đang ngóng về phía cửa.

    Các mệnh phụ và đại thần đến dự tiệc đã chờ một lúc lâu, dần dần nổi liên tiếng xì xào.

    “Sắp giữa trưa rồi, sao Thọ Vương và vương phi còn chưa cho bắt đầu tiệc.”

    “Không lẽ đang đợi người nào?”

    “Nghe nói cũng gởi thiệp cho phủ Cẩm Thân Vương, chẳng lẽ là chờ người bên đó?”

    “Không phải phủ Cẩm Thân Vương và phủ Thọ Vương đã không lui tới từ lầu rồi sao? Thế nào......”

    ... .......

    Tiếng xì xào không ngừng, khiến vợ chồng Thọ Vương thấy xấu hổ quá chừng, những vẫn không lộ ra mặt, khéo léo cười cười, chỉ là Chân thị đang không ngừng chuyển động chuỗi hạt châu trong tay. Đến lúc mọi người đói tới mức bụng kêu vang, mới truyền đến tiếng hét lớn của người giữ cửa vương phủ: “Cẩm Thân Vương thế tử đến!”

    Một bóng người cao ngất xuất hiện tại cửa lớn phủ Thọ Vương. Mọi người đưa mắt nhìn, trên đầu nam tử là trâm ngọc đen hiếm thấy, mái tóc dài đen như mực tản ra trên bộ trang phục cũng màu đen, toàn thân hắn tỏa ra khí chất tà lạnh! Ngũ quan nam tử hoàn mỹ như được điêu khắc, tản ra hơi thở lạnh lẽo, theo sau nam tử là một con sói trắng lớn, hình như cảm thấy ánh nhìn chằm chằm của mọi người, con ngươi xanh ngọc của sói trắng híp lại, gầm lên một tiếng, khiến mọi người rùng mình, không tự chủ cúi thấp đầu.

    Không hổ là người hoàng thất chính tông, bẩm sinh đã có khí phách hoàng tộc. Mọi người thầm than: cũng chỉ có vị này mới không chút kiêng kỵ, dám dẫn theo thú hoang đến dự tiệc.

    “Cẩm Thân Vương thế tử đại giá quang lâm, Dương mỗ vô cùng vinh hạnh, mời thế tử ngồi ghế trên!” Thọ Vương Dương Khai thấy con sói sau lưng nam tử, ngẩn người, nhưng chỉ chốc lát lấy lại tinh thần, tươi cười chào đón.

    Một vương gia lại cung kính với một thế tử như thế, thật không thể tưởng tượng nổi, nhưng những người khác trong lòng đều tự hiểu, Thọ Vương tuy là vương, nhưng những gì được hưởng hôm nay đều do đương kim thánh thượng niệm tình công lao tổ tiên họ Dương mà ban cho thôi. Còn Cẩm Thân Vương phủ lại không giống, Cẩm Thân vương Tiêu Dực Đức là em ruột của hoàng thượng, thêm nữa thế tử Tiêu Dạ Huyền là người đứng đầu Bắc Địa, được hoàng thượng hết mực thương yêu, nên được đối xử thế này là xứng đáng.

    Nam tử ngồi xuống, nhìn xung quanh một lượt lơ đãng nói: “Thọ Vương không cần đa lễ!”

    Thọ Vương Dương Khai ra hiệu với người bên trong, ý bảo bắt đầu tiệc.

    “Khai yến!”

    Theo tiếng hô của quan Ti Lễ, một đám tỳ nữ bưng từng hộp thức ăn khắc hoa lục tục đi vào, để lên bàn những thứ trái cây quý tươi ngon, rót vào ly bên cạnh rượu nho thơm nồng của Tây Vực, tiếng đàn sáo réo rắt bên tai không dứt, mọi người bắt đầu nâng ly cạn chén.

    Bên kia, Như Ca chọn một góc khuất ngồi xuống, còn Ngọc Giai Nhàn và Ngọc Bảo Oánh, mới vừa đi đâu đó về, lại đi thẳng đến hàng đầu ngồi. Ăn cao lương mỹ vị, nghe đàn sáo dập dìu. Như Ca cầm ly rượu nho lên, màu đỏ như hoa hồng dưới nắng mặt trời phiếm ánh sáng rực rỡ, tản ra mùi thơm đặc trưng của rượu nho Tây Vực, có vẻ cực kỳ hấp dẫn. Như Ca nhấp môi, cảm nhận được vị ngọt thuần, có lẫn một chút chua, không tệ!

    Qua ba lần rượu, một lão ma ma dẫn theo mấy tỳ nữ cầm giấy bút đi vào vườn hoa. Những tiểu thư đang ngồi, có người lắc đầu một cái, có người cầm bút viết gì đó lên giấy. Như Ca đợi một tỳ nữ đi tới trước mặt, hỏi thăm mới biết thì ra là ghi lại các tiết mục muốn đến Đông viện biểu diễn, nhìn hai hàng dài tên người biểu diễn và tiết mục, xem ra còn phải sàng chọn một phen.

    Như Ca lắc đầu một cái, ý bảo mình không muốn biểu diễn. Tỳ nữ kia thấy vậy nhìn nhìn một chút cô gái mỹ lệ ngồi ở khóc khuất, dung mạo thế kia mà cầm kỳ thi họa không thông thứ nào, lắc đầu cầm cuộn giấy đi về phía lão ma ma, hình như bẩm báo gì đó. Lão ma ma kia quan sát Như Ca một lúc, thấy nàng bưng bình rượu tự rót tự uống, khóe miệng thoáng hiện một nụ cười sâu xa.

    Trên lầu cao, Thọ Vương nhìn Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền hình như đã hơi say, nhớ lại năm đó vương phi Chân thị đắc tội người này không khỏi thầm hận trong lòng. Nếu năm đó Chân thị kiên định, thì hôm nay mình đâu đến nỗi phải lấy lòng người trước mắt như thế. Hiện tại, phủ Thọ Vương nhìn thì giàu sang, thực chất đã bắt đầu suy bại, chỉ dựa vào đất được phong và gia sản tổ tiên để lại mà sống qua ngày, đến một lúc nào đó sẽ chẳng còn gì nữa.

    Cứ nhớ lại chuyện năm đó là Dương Khai lại thấy nhức đầu. Năm đó, chị của vương phi Chân thị là Tĩnh phi nương nương, đang rất được hoàng thượng sủng ái, trăm phương ngàn kế mới cầu được thánh thượng đồng ý cho Dương Di vào danh sách những người sẽ chọn làm thế tử phi.Ngờ đâu, Cẩm Thân Vương thế tử bị người Vân Cương đánh lén, trúng cổ độc của Vân Cương, hoàng thượng phái thái y đến chữa bệnh cho thế tử, tám người thì chết hết bảy. Chân thị sợ con gái mình bị chọn đi làm cô dâu xung hỉ sẽ mất mạng, nên lấy cái chết uy hiếp cầu xin Tĩnh phi gạch tên con gái mình khỏi danh sách, ai ngờ vừa gạch xong, những người khác cũng rối rít rút lui theo. Lần này xem như phủ Thọ Vương dẫn đầu đắc tội với Cẩm Thân Vương thế tử. Sau đó phủ Thọ Vương bị hoàng thượng nhìn không vừa mắt, nhiều lần nhận trách phạt.

    Mấy năm nay, Dương Khai luôn luôn xem chừng thái độ của phủ Cẩm Thân Vương. Tĩnh phi từng nóng lòng thử nhắc lại với hoàng thượng chuyện kết hôn, nhưng vẫn không có hồi âm. Chân thị muốn nhân ngày đại thọ 50 của Thọ Vương cố gắng một lần, bảo quản gia gửi thiệp cho phủ Cẩm Thân Vương và phủ thế tử, biết đâu có thể cứu vãn được. Không ngờ Cẩm Thân Vương thế tử đến thật, nghĩ tới đây Dương Khai nháy mắt với Chân thị đang ngồi bên cạnh.

    Chân thị nhìn thấy, hiểu ý, khoát tay ra hiệu cho phía sau. Chân thị tự biết mình sống không lâu nữa, đến lúc đó sợ con gái mình sẽ khó sống được ở nơi này, nghĩ tới nghĩ lui, gả nữ nhi vào phủ Cẩm Thân Vương là tốt nhất.

    Dương Di núp sau tấm bình phong, từ khoảnh khắc Tiêu Dạ Huyền tiến vào vẫn nhìn hắn không chớp mắt. Thấy mẹ ra hiệu cho mình , liếc mắt nhìn thế tử Tiêu Dạ Huyền, mặt Dương Di đỏ bừng, lão ma ma thấy vậy, không khỏi vui mừng mà gật đầu, đỡ Dương Di đi ra.

    Mọi người đang chè chén say sưa, bỗng thấy một thiếu nữ diện mạo giống vương phi Chân thị đến bảy phần đi ra.

    Dương Di làm lễ với Thọ Vương xong, mềm nhẹ nói: “Hôm nay là đại thọ của phụ vương, nữ nhi xin hiến một điệu múa của người Hồ, chúc phụ vương phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn.”

    Mọi người nghe thấy điệu múa của người Hồ, lập tức tỉnh táo tinh thần, đây chính là vũ điệu của ngoại tộc, mặc dù đã nghe nói qua, nhưng số người được tận mắt chứng kiến không nhiều lắm.

    Tiếng nhạc vang lên, thiếu nữ mặc váy ngắn, áo tay dài bó sát người, bên hông rũ xuống những dải lụa màu xanh, mang ủng da màu đỏ, khoác khăn lụa mềm mại, trên thân đeo rất nhiều đồ trang sức, bắt chéo hai chân, tay trái chống hông, tay phải nâng lên, những dải lụa phiêu dật, làn váy xoáy hình cung, không ngừng xoay tròn.

    Khi Dương Di múa xong, tiếng vỗ tay vang lên không ngừng. Thọ vương Dương Khai cũng trầm trồ khen ngợi.

    Dương di nghe tiếng cỗ vũ, tầm mắt nhìn sang Tiêu Dạ Huyền, lại thấy vẻ mặt nam tử bình tĩnh như thường, thì rất thất vọng.

    Chân thị thấy vậy cũng không lộ vẻ nôn nóng, đối với tài nghệ của Dương Di, Chân thị rất có lòng tin, mà chuyện gì cũng phải có đối lập mới được.

    Dương Di ngồi xuống bên cạnh, Chân thị đặt tay lên bàn tay hơi lạnh của Dương Di, thản nhiên cười nói: “Hôm nay tới đây đều là những tiểu thư tài năng, các nàng đã chờ lâu lắm rồi, vương gia chớ để các nàng sốt ruột.”

    Thọ Vương nghe vậy gật đầu liên tục: “Vậy bắt đầu đi!”

    Chân thị lấy danh sách những tiết mục đã được sàng chọn từ tay tỳ nữ, nhìn thoáng qua, hơi nhíu mày, nghe lão ma ma báo lại, khẽ thở dài một hơi, giao cho quan Ti Lễ đứng bên cạnh đọc thứ tự biểu diễn các tiết mục.

    Mà thiếu nữ đang uống rượu nho trong vườn hoa chẳng hề muốn đến Đông viện biểu diễn không hề biết rằng trên tờ giấy trong tay quan Ti Lễ bỗng nhiên có thêm ba chữ: Ngọc Như Ca.
     
    Hamin137 thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 45: Yến hội 2

    Ngọc Như ca, múa trên mâm!

    Đang thưởng thức rượu trong vườn hoa, nghe thấy âm thanh cao vút của quan Ti Tễ đọc tên mình, Như Ca không khỏi tức cười.

    Ở Đại Chu, múa trên mâm chỉ là truyền thuyết mà thôi, từ xưa tới nay chưa có ai biễu diễn. Nay nếu nàng múa không được, chỉ sợ sau yến hội này, cái tên Ngọc Như Ca sẽ trở thành trò cười của cả kinh thành.

    Đổi trang phục xong, Như Ca nhìn thoáng qua thấy Ngọc Bảo Oánh đang cười trộm, liền sáng tỏ. Nhất định là do nàng ta giở trò, bất quá cho dù Ngọc Bảo Oánh có viết vào, muốn thông qua sàng chọn cũng không có khả năng, xem ra trong vương phủ cũng có người quá rảnh rỗi nên giở trò.

    Thấy vẻ mặt hả hê của Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Giai Nhàn chuyển mắt nhìn Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị đang ngồi trên lầu. Ngay lúc chạm phải tầm mắt thâm độc của Tưởng thị,Ngọc Giai Nhàn rũ mắt xuống, tâm cũng rớt xuống vực sâu.

    Biểu diễn đầu tiên là tiết mục múa kiếm của Ngọc Giai Nhàn và Ngọc Bảo Oánh. Ngọc Giai Nhàn đánh đàn, Ngọc Bảo Oánh múa kiếm theo nhạc, hai người phối hợp bổ trợ cho nhau. Chỉ có điều, tâm tư mọi người không đặt trên hai người đang biểu diễn mà chăm chú nhìn vào thiếu nữ dung mạo xinh đẹp mặc y phục lụa trắng ngồi một bên.

    Đối với tứ tiểu thư của Ngọc gia, không ít người nghe qua, nhưng lời đồn vẫn chỉ là lời đồn. Chẳng lẽ thiếu nữ này thật là sứ giả của Phật Tổ, cho nên mới có thể biểu diễn được kỹ thuật múa thần kỳ trong truyền thuyết.

    Ngồi ở ghế trên, trong mắt Thọ vương phi Chân thị chứa một ít áy náy, trong đây nử tử có diện mạo hơn người không nhiều lắm, muốn tìm một nữ tử có dung mạo hơn người mà tài nghệ không giỏi để tôn lên điệu múa của Dương Di càng khó hơn, mặc dù làm vậy sẽ phá hủy thanh danh của thiếu nữ này nhưng vì con gái, không thể không làm!

    Như Ca nhận thấy ánh mắt áy náy của Thọ vương phi, nhìn thoáng qua quận chúa Tâm Di đang mặc trang phục múa của người Hồ và nam tử lạnh lùng đối diện, phẫn nộ trong lòng nàng xộc ra, không ngờ mình bị chính người mình từng cứu hãm hại! Thọ vương phi sắp xếp như thế đơn giản là để quận chúa Tâm Di nổi bật lên, hấp dẫn sự chú ý của người nọ mà thôi, bắt mình làm hòn đá lót đường.

    Nam tử nhìn khuôn mặt đầy phẫn nộ và rối rắm của thiếu nữ, mắt hắn xẹt qua chút âm u. Tuyết Lang vốn muốn vọt qua bên Như Ca, nhưng bị chủ nhân đè xuống, đành ấm ức tiếp tục nằm, nhưng ánh sáng phát ra từ đôi mắt xanh ngọc cũng khiếp người như chủ nhân nó.

    Hai người kia biểu diễn xong, người làm Thọ vương phủ mang đến một cái mâm thủy tinh đưa cho tỳ nữ bên cạnh Như Ca.

    Âm nhạc nổi lên hồi lâu mà thiếu nữ vẫn đứng yên không có động tác, mọi người bắt đầu bàn luận ầm ĩ, ánh mắt nhìn về phía thiếu nữ hoặc giễu cợt, hoặc khinh thường. Thấy vậy, Tiêu Dạ Huyền không vui, ném ly rượu xuống đất phát ra một tiếng động lớn, khiến mọi người lập tức im lặng.

    E rằng Ngọc tiểu thư gặp xui xẻo rồi, chẳng có bản lĩnh mà còn muốn thể hiện trước mặt thế tử, muốn chết sao!

    “Xem ra Ngọc tiểu thư không được khỏe, hay là để vị kế tiếp biểu diễn đi.....”

    Thọ vương phi còn chưa nói xong, đã bị Tiêu Dạ Huyền cắt ngang: “Tuyết Lang!”

    Nghe thấy tiếng gọi của chủ nhân, Tuyết Lang đứng lên, trong lúc mọi đang nghi ngờ, giọng nói hơi say của nam tử truyền đến, “Nếu cô nương múa, Tuyết Lang là của cô, còn không.... .....” Nam tử xoa xoa cái trán, tựa hồ đang nghĩ nên trừng phạt thiếu nữ thế nào.

    Nghe vậy, mọi người xôn xao, Tuyết Lang là linh thú quý hiếm nghe đồn được thế tử tự tay nuôi lớn, theo Cẩm Thân Vương thế tử đến Bắc Địa trải qua bao lần vào sinh ra tử, chính là tượng trưng cho thân phận của thế tử! Hôm nay lại vì muốn thiếu nữ này biểu diễn mà lấy làm phần thưởng, có ý nghĩa hơn nhiều so với những thứ vàng bạc châu báu kia. Mọi người lại lần nữa chú mục vào tiểu thư Ngọc gia.

    Trịnh lão phu nhân vốn cũng không ôm hy vọng, nhưng vừa nghe vậy nghĩ: thật không hay rồi, thế tử không nói tiếp, ngỗ nhỡ trách tội thật...... Trịnh thị cả kinh, hận không thể đứng dậy phất cờ hò reo cổ vũ cho cháu gái.

    Người này chẳng lẽ là đang trả thù ngày đó mình cho hắn một châm? Như Ca thấy mọi người nhìn mình chằm chằm, khẽ cắn môi, hít sâu một hơi, ra hiệu cho Thanh Loan hạ thấp mâm thủy tinh xuống, nhẹ nhàng nhảy lên mâm trong tiếng kinh hô của mọi người. Nàng khẽ vẫy tay ra hiệu, tiếng nhạc lần nữa vang lên.

    Giữa không trung, thiếu nữ di chuyển trên mâm thủy tinh, bay lên hạ xuống, kỹ thuật điêu luyện, cứ như tiên nữ hạ phàm. Tóc dài tung bay trong gió, vài sợi phiêu đãng bên môi, trên đầu không có trang sức gì, chỉ có một sợi lụa vàng buộc tóc. Vòng tay thủy tinh màu tím làm nổi bật da thịt trắng noãn như phát ra ánh sáng của nàng. Ánh mắt thuần khiết như nước, tay như búp măng, cổ cao ngó sen, răng như hạt bầu, mắt to mày ngài, tươi cười xinh đẹp, mê hoặc chúng sinh.

    Tiêu Dạ Huyền thấy mấy tên nam nhân ở đây không chút che giấu si mê trong mắt, bàn tay đang vuốt ve Tuyết Lang nháy mắt nắm chặt, hai tròng mắt như nổi lên trùng trùng điệp điệp lốc xoáy, cơ hồ muốn lập tức đem nàng giấu đi, không cho bất cứ kẻ nào nhìn thấy được vẻ đẹp của nàng.

    Lão ma ma đứng bên cạnh Chân thị lúc này đầu đầy mây đen, vì tức giận mà khóe miệng không ngừng co rúm, vốn muốn dùng nữ tử này để tôn lên quận chúa nhà mình, không ngờ giúp nàng ta cướp mất tán thưởng vốn thuộc về quận chúa. Tiểu tiện nhân Ngọc gia này lúc nãy biểu hiện như thế, rõ ràng là muốn múa mà còn làm bộ cự tuyệt. Đáng lẽ lúc đầu nên ngăn vương phi không gửi thiệp cho nàng ta.

    Dương Di luôn chú ý nam tử áo đen, tất nhiên thấy rõ ôn nhu vừa lóe rồi biến mất trong mắt hắn. Khuôn mặt phiếm hồng của nàng ta trong nháy mắt trở nên tái nhợt, vô lực tựa vào người lão ma ma, đi theo Chân thị vào bên trong.

    Như Ca biểu diễn xong, hồi lâu sau mọi người mới phục hồi lại tinh thần, vỗ tay tán thưởng.

    Như Ca thầm may mắn hôm nay người mình dẫn theo là Thanh Loan. Thanh Loan đã từng tập võ, nên lực tay khá mạnh, mà điệu múa này, chẳng những người múa phải có dáng người yểu điệu, uyển chuyển, thông hiểu khí công, người cầm mâm cũng cực kỳ quan trọng.

    Nhìn lướt qua bọn Ngọc Bảo Oánh đang trợn mắt há hốc mồm, Như Ca cười thầm: đã sống mấy trăm năm, nếu không tìm chút chuyện có độ khó cao để khiêu chiến, thì bất tử cũng muốn điên rồi!
     
    Hamin137 thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 46: Lập mưu

    Trong một gian phòng ở Tây viện phủ Thọ Vương, Dương Di thay trang phục múa ra, ngồi trước bàn trang điểm, lấy từng món trang sức hoa lệ trong hộp trang sức ướm thử lên đầu, nhưng mãi vẫn chưa ưng ý món nào.

    Chân thị thấy Dương Di khẩn trương, tiến lại, lấy cây trâm có một chuỗi đá quý màu hồng nhạt cài lên đầu Dương Di.

    “Như vậy là nữ nhi của ta đủ thanh lệ thoát tục rồi, Cẩm Thân vương thế tử chắc chắn thích.”

    Nghe vậy, mặt Dương Di đỏ bừng, nhưng vừa nghĩ đến Như Ca, lại chán nản nói: “Vừa rồi, nữ nhi múa, thế tử không nhìn lấy một cái. Thế mà tiểu thư Ngọc gia vừa biểu diễn, thế tử xem chăm chú, mắt không nháy lần nào. Nữ nhi rốt cuộc vẫn không bằngvị tiểu thư kia, huống chi thế tử còn muốn tặng sủng vật yêu quý cho nàng ta, nhất định là có cảm tình với nàng ta.”

    Nghe vậy, Chân thị dừng tay lại, mới rồi Như Ca thực sự là quá xuất chúng, có rất nhiều người xem không chớp mắt.

    Lão ma ma đứng bên cạnh lại cười lạnh khinh thường: “Tiện nhân này chỉ là một hồ ly tinh xuất thân thứ nữ mà thôi! Thế tử đưa con sói cho nó cũng chưa chắc là vì thích, sói là loài hung dữ, không chừng là vì thế tử không thích nên mới tìm cách tống đi. Tiện nhân này là kẻ có tâm kế, vừa rồi ở hoa viên, thì nói với tỳ nữ là không muốn biểu diễn, nhưng lại có tên trong danh sách, còn tưởng bị chính nữ hãm hại, không ngờ là cố tình sắp đặt để lòe người một phen, thật đáng hận mà!”

    “Vị Ngọc tiểu thư kia quả thật có chút tài hoa, Di nhi tập múa nhiều năm mà vẫn không bằng”, Dương Di lẩm bẩm nói, kỹ thuật điêu luyện như vậy, mình có luyện thêm 10 năm nữa cũng chưa chắc bì kịp.

    “Có tài thì ích gì, nó xuất thân thấp kém, quận chúa chớ lo lắng. Năm đó, quận chúa nằm trong danh sách tuyển thế tử phi, nếu không phải thế tử bất ngờ có việc ngoài ý muốn, e rằng quận chúa đã sớm thành Cẩm Thân Vương thế tử phi rồi. Mới rồi chắc là thế tử còn để bụng chuyện năm đó, giờ quận chúa chỉ cần giải thích với thế tử, nhất định thế tử sẽ quên đi chuyện lúc trước thôi. Quận chúa dù gì cũng là nữ nhi duy nhất của vương gia, chỉ cần làm tốt chuyện này, vị trí thế tử phi kia chắc chắn là của quận chúa!”

    Dương Di nghe vậy, mắt sáng lên, vui vẻ hẳn, nhìn khuôn mặt xinh đẹp trong gương đồng, lòng đầy tự tin, chào Chân thị xong liền vội vàng chạy đến Đông viện.

    Nhìn Dương Di đi, suy tư hồi lâu Chân thị nói, “Lưu ma ma nghĩ quá rồi, Ngọc tiểu thư kia hình như không giống người như vậy, trên đường đến Pháp Nguyên Tự......”

    Nghe Chân thị nhắc đến chuyện trước đây, lão ma ma càng thêm cực kỳ khinh thường nói: “Theo lão nô, hôm đó nhất định nó đã nhìn ra thân phận cao quý của vương phi, mới cố ý lấy lòng như thế, lúc ấy mặc dù vương phi mặc y phục vải thô mộc mạc, nhưng không biết có mang vật gì quý trọng, để nó nhìn ra đầu mối không?”

    Nghe vậy, Chân thị cố gắng nhớ lại, “Hôm đó Ngọc tiểu thư châm cứu cho ta..... đúng rồi trên tay ta có mang vòng tay noãn ngọc do vương phi đời trước tặng.”

    “Vậy là đúng rồi, vòng tay bằng noãn ngọc vừa nhìn là biết vật của vương gia hoàng thất, lần này vương phi quả là bắt chuột cho vào vại gạo rồi.”

    Nghe vậy, Chân thị càng thêm lo lắng, “Giờ phải làm sao mới tốt đây, nàng ta mặc dù xuất thân không cao, nhưng nếu thế tử thật thích, tương lai chắc chắn cũng sẽ được vào vương phủ. Nếu nàng ta không có tâm cơ, bản phi còn có thể bao dung. Nhưng nếu thật là kẻ có tâm kế ,sao này chẳng phải sẽ gây khó dễ cho Di nhi sao.”

    “Cho nên, vương phi phải phòng ngừa chu đáo, thừa dịp thế tử còn chưa quá mức thích nó, nhanh chóng nghĩ ra biện pháp xửa lý xong mới được!” lúc nói chuyện, mắt lão ma ma đầy hung ác.

    “Chỉ trách lúc trước ta nhất thời nóng vội, rút tên Di nhi ra khỏi danh sách, cứ sợ thế tử chết vì cổ độc của Vân Cương, thì Di nhi sẽ thành quả phụ....... Ai!” Chân thị tất nhiên hiểu ý lão ma ma, hơi do dự nói: “Bất luận thế nào, nàng ta có ân với bản phi, huống chi nàng ta là do bản phi mời tới, là nữ nhi của Ngọc đại nhân ở Bộ Hộ, không thể tùy ý tìm lý do xử lý được.”

    Thấy Chân thị do dự, lão ma ma khuyên nhủ: “Chẳng lẽ vương phi muốn nhìn nó từng bước trở thành chướng ngại của quận chúa. Thứ cho lão nô lắm lời, hiện giờ sức khỏe vương phi không tốt, nếu thế tử thật coi trọng tiện nhân này, tương lai vương phi đi rồi, lão nô cũng không giúp được gì. Quận chúa không còn ai làm chỗ dựa nữa, chẳng phải sẽ chịu khi dễ sao, tuy nói trong cung còn có Tĩnh phi nương nương, nhưng mấy năm nay nương nương đã không được sủng ái như trước, nói thì vương gia nghe lọt mấy phần? Nếu sau này vương gia có thêm nữ nhi nhi tử khác, quận chúa làm sao sống được đây.......”

    “Đừng nói nữa, đừng nói nữa!” Chân thị tưởng tượng đến tình cảnh thê lương của con gái, tương lai không nơi nương tựa thì cực kỳ khổ sở. Ôm tượng Phật trong phòng khóc nói, “Ta ăn chay niệm Phật nhiều năm, vì sao Phật không cho ta sức khỏe tốt, để ta gặp nhiều vấn đề khó khăn như vậy, nàng ta sao lại là sứ giả truyền kinh thư của Phật Tổ chứ? Chẳng lẽ tội lỗi của ta quá nặng nề, nhất định phải chết không nhắm mắt, phải xuống địa ngục sao?”

    “Vương phi chớ suy nghĩ nhiều, hết thảy tội nghiệt Phật Tổ sẽ tính trên người lão nô, xuống địa ngục cũng là lão nô mà! Chắc chắn Phật Tổ cũng có lúc ngủ gật, nếu không sao lại chọn nha đầu bụng đầy quỷ kế như thế làm sứ giả truyền kinh chứ!” thấy Chân thị khóc lóc, lão ma ma đau lòng cực kỳ, không ngừng an ủi.

    Nghe lão ma ma khuyên, Chân thị dần ngừng khóc, để tượng Phật về chỗ cũ, lau hết nước mắt, sửa sang lại trang phục, gọi một tỳ nữ đến, ung dung nói: “Đi Đông viện mời tứ tiểu thư Ngọc gia tới, nói bản phi triệu nàng đến đây.”

    “Dạ” tỳ nữ kia tiến về Đông viện mời người.

    Thấy tỳ nữ đi rồi, Chân thị nói với lão ma ma, giọng đầy mệt mỏi: “Tất cả làm phiền ma ma, nhất định phải bí mật, sạch sẽ, đừng để có lời đồn gì, mang đến phiền toái cho Di nhi.”

    Lão ma ma nghe vậy, biết Chân thị đã đồng ý, tươi cười nói: “Vương phi yên tâm, lần này nô tỳ dùng vật quý có được lúc lưu lạc ở Tây Liêu, người thường chắc chắn nhìn không ra, xong việc, nô tỳ xóa xạch dấu vết là ổn.”

    “Vậy thì tốt!”
     
    Hamin137 thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 47: Thực hiện âm mưu

    Sau điệu múa của Như Ca, những tiết mục tiếp theo có vẻ vô vị tẻ nhạt, không ít người bắt đầu âm thâm quan sát nàng. Tuy là con vợ lẽ, nhưng tứ tiểu thư Ngọc gia nhan sắc khuynh thành, khó trách thế tử nguyện ý tặng thú cưng cho nàng.

    Như Ca đang nghỉ ngơi ở một góc, nhìn chằm chằm vào Tuyết Lang bên cạnh Tiêu Dạ Huyền, kể từ lần đầu tiên nhìn thấy Tuyết Lang trên đường tới kinh thành, nàng liền muốn giữ nó làm của riêng, nhưng nhớ lại ánh mắt và giọng điệu bá đạo đêm đó của Tiêu Dạ Huyền, Như Ca liền thấy phát run.

    “Ngọc tiểu thư, vương phi cho mời!” Lúc Như Ca định ra ngoài hóng mát, một tỳ nữ đi lại phía nàng nói.

    Như Ca theo tỳ nữ xuống lầu, qua một hành lang treo đầy giỏ hoa màu tím, vòng qua vài tòa núi giả, đại khái khoảng thời gian uống cạn nửa ly trà, thì đến một gian phòng. Nàng đứng ở ngoài, chờ tỳ nữ bẩm báo xong, tiến vào phòng. Trong phòng bài trí trang nhã, trừ mấy bức họa cổ, và một ít đồ sứ tinh xảo trên kệ, còn lại chỉ có hai bồn hoa lan đang tỏa ra mùi hương nhàn nhạt.

    Thấy Như Ca vào, Chân Thị đang ngồi trên ghế mây nở nụ cười hiền lành: “Ngọc tiểu thư, mời ngồi, bữa giờ sức khỏe bản phi không tốt, không tới cảm tạ Ngọc tiểu thư tặng kinh được, hôm nay gặp lại, Ngọc tiểu thư càng xinh đẹp hơn trước rồi.”

    “Vương phi quá khen, chỉ là việc nhỏ thôi, thân thể vương phi khó chịu, dĩ nhiên là phải lấy điều dưỡng làm đầu rồi”, Như Ca vốn thấy vị vương phi này bị bệnh tật hành hạ, sinh lòng cảm thông, nhưng trải qua chuyện vừa rồi, nàng không chút chút đồng tình nào nữa.

    “Ân cứu mạng, dĩ nhiên phải đáp tạ, nếu không sẽ bị giảm thọ,” Chân thị đang nói, thì lão ma ma xuất hiện, trong tay cầm một hộp gấm tinh xảo.

    Chân thị nhận hộp gấm từ tay lão ma ma, lấy ra một cây trâm vàng khắc hoa khảm đá quý màu đỏ.

    “Đây là cây trâm trong cung ban thưởng, bản phi mang không hợp, nghĩ chắc cực kỳ hợp với Ngọc tiểu thư.”

    Nói xong, Thọ vương phi đi tới sau lưng Như Ca, vấn tóc của nàng lên, cài cây trâm vào.

    “Quả nhiên, cài lên đầu Ngọc tiểu thư là hợp nhất.”

    Như Ca nhìn vào gương đồng lão ma ma đem tới, cây trâm là vật quý, bất quá được tặng đột ngột thế này nàng không quen, đưa tay lên muốn lấy xuống, lại bị Chân thị ngăn cản.

    “Chẳng lẽ Ngọc tiểu thư không thích?”

    “Như Ca rất thích, nhưng trâm này quá quý, Như Ca không dám nhận.”

    Chân thị nghe vậy, kéo tay nàng cười nói: “Nếu thích, thì mang đi, coi như là bản phi tạ ơn.”

    “Cái này....”, Như Ca hơi do dự, nhìn thấy thành ý trong mắt phụ nhân, cuối cùng buông tay xuống.

    Lão ma ma thấy Như Ca không lấy xuống, coi như là chịu nhận, nói: “Vương phi, Ngọc tiểu thư đến đây đã lâu, biểu diễn e rằng đã sắp xong rồi, hay là để Ngọc tiểu thư trở về đi!”

    “Nếu vậy, Ngọc tiểu thư cứ đi đi, về sau có dịp bản phi lại mời tiểu thư cùng đến Pháp Nguyên Tự lễ Phật”, Chân thị nói xong liền kêu tỳ nữ ngoài cửa dẫn đường cho Như Ca.

    Đi trên con đường nhỏ trải đá cuội, tỳ nữ bên cạnh nhìn cây trâm trên đầu Như Ca tỏ vẻ hâm mộ vô cùng, thật sự không chịu nổi cái nhìn chằm chằm của tỳ nữ kia nữa, Như Ca bèn nói, bữa tiệc chắc thêm một lúc nữa mới kết thúc, nàng muốn ở đây hóng mát một chút, để cho tỳ nữ kia đi.

    Như Ca đi tới sau một núi giả, nhìn thấy một nam và một nữ đang đứng dưới bụi trúc cách đó không xa. Nàng kia chính là Tâm Di quận chúa Dương Di, đã thay một bộ y phục vàng nhạt tươi sáng, mà nam tử kia...... Như Ca không kìm được, rón rén núp sau núi giả, nữ nhân nào cũng có tính thích hóng chuyện, Như Ca tự an ủi trong lòng.

    “Di nhi từ nhỏ ốm yếu, mẫu phi lo lắng nhiều, lúc trước mẫu phi chọn gạch tên Di nhi khỏi danh sách là bất đắc dĩ, mong thế tử chớ trách tội.”

    “Khiến hai phủ không vui, lòng Di nhi khó an.”

    “Vốn nghĩ thế tử sẽ không đến, không ngờ hôm nay có thể nhìn thấy thế tử, Di nhi rất vui mừng.”

    ... ......

    “Sao thế tử không nói lời nào?”

    Giọng nói nữ tử mềm mại uyển chuyển, cơ hồ muốn khóc.

    Ở phía sau núi giả, Như Ca nghe được cũng nhịn không nổi muốn đi lại an ủi một phen, thế tử đúng là lòng dạ sắt đá nha. Nàng lắc đầu một cái, đang định rời đi, lại nghe thấy tiếng thét truyền đến: “Rắn, rắn.... ... Có rắn!”

    Như Ca quay đầu lại, thấy Ngọc Bảo Oánh đang kinh hoảng nắm lấy ống tay áo Âu Dương Thiệu, ngón tay run run chỉ về phía đầu mình. Như Ca ngẩng đầu lên, liền thấy trên núi giả có một đống rắn, từng con màu sắc sặc sỡ đang bò dần xuống, có mấy con đang hướng nàng khạc lưỡi. Theo lẽ thường, loài rắn nếu không trêu chọc chúng, chúng sẽ không chủ động tấn công. Nhưng những con rắn trước mặt này dường như rất khác thường, đều đang ở trạng thái kích động. Vì hồi ức đáng sợ lúc nhỏ, Như Ca sợ nhất là rắn, vừa thấy cơ hồ liền xụi lơ, nếu có mấy con nàng còn có thể phóng châm, nhưng nhiều như vậy, nàng không thể giữ bình tĩnh nổi.

    “Tứ tiểu thư, ta tới cứu.....” Âu Dương Thiệuvốn muốn xông lên biểu hiện một phen trước mặt người đẹp, nhưng vừa nhìn thấy trên núi giả có hơn trăm con rắn độc bèn lập tức thu hồi ý định, lùi lại.

    Như Ca không để ý đến lời Âu Dương Thiệu, sờ sờ mười mấy cây kim châm bên hông, vô cùng khẩn trương, thấy mấy con rắn sắp phóng tới người mình, tay chân nàng liền lạnh lẽo. Chẳng lẽ sống lạiđể rơi vào miệng rắn? Đúng lúc này, nàng nghe thấy một tiếng gầm của sói, sau đó liền thấy mình bay ra khỏi phạm vi tấn công của bầy rắn.

    Mở mắt ra, nàng thấy mình đang đứng trên mái ngói lưu ly của phủ Thọ Vương, thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy cánh tay bên hông, bèn hơi vùng vẫy muốn thoát ra.

    “Đừng động! Đống rắn phía dưới còn chưa xử lý xong”, giọng nói trầm thấp của nam tử truyền đến, hơi thở ấm áp khiến Như Ca cứng đờ, quay đầu nhìn lại, đập vào mắt là khuôn mặt tuấn tú tà lạnh của Tiêu Dạ Huyền khiến nàng cả kinh.

    “Huynh bị rắn cắn?” Thấy trên tay nam tử có dấu răng rắn, da thịt xung quanh vết cắn bắt đầu tím bầm, không kịp nghĩ nam nữ thọ thọ bất tương thân gì đó, vội vàng kéo tay phải nam tử lại, hút độc cho hắn, cho đến khi hút ra máu màu đỏ, nàng mới dừng lại.

    Nam tử nhìn Như Ca hút độc cho mình, nhịn không được đưa tay trái vén sợi tóc rũ xuống của nàng, khi thấy cây trâm khảm đá đỏ trên đầu nàng, đôi mắt hẹp dài của nam tử hiện lên hung dữ. Hắn rút cây trâm ra, bẻ làm hai đoạn, sau đó ném về phía núi giả.

    Như Ca hút độc xong, thấy động tác của nam tử, lại nghe tiếng khóc kêu sợ hãi, hai mắt trợn to nhìn hắn.

    “Đá quý trên đó đều đã qua gia công với máu của những con rắn cái ở Tây Vực, cây trâm này là công cụ chuyên để dụ rắn tới”, thấy nàng nghi ngờ không hiểu, Tiêu Dạ Huyền kiên nhẫn giải thích, lại sợ cây trâm này là vật yêu thích của nàng, liền nói tiếp: “Nếu nàng thích, ta sẽ tìm một cây tốt hơn trả lại cho nàng.”

    Như Ca nghe xong nửa đoạn trước xong còn đang sợ hãi, lại thấy nam tử tựa như sợ mình tức giận mà giải thích làm nàng ngẩn người. Nàng nhìn người trước mắt nói, “Phía dưới xong rồi, chúng ta xuống đi, huynh.... ... Tay thế tử, nên để đại phu khám lại đi”.

    Nam tử thấy thiếu nữ không những không tức giận mà trong giọng nói còn có chút quan tâm, trên khuôn mặt xẹt qua chút ý cười, vòng tay ôm chắc vòng eo mảnh khảnh của nàng, bay xuống dưới.
     
    Hamin137 thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 48: Liên tục chết hai người

    Thọ Vương đang nâng ly cạn chén với khách, nghe tin Cẩm Thân Vương thế tử bị rắn cắn, cơ hồ sợ đến mức ngã ngồi. Cẩm Thân Vương thế tử ở trong phủ mình xảy ra chuyện, cho dù phủ Cẩm Thân Vương không nói gì, sợ rằng thánh thượng cũng sẽ không bỏ qua! Không phải người làm nói thế tử đang ở bên con gái mình đang sao? Rắn độc cắn gì đây?

    Thọ Vương cấp tốc mang theo thầy thuốc trong phủ chạy tới, đến núi giả ở Đông viện, thấy mấy người mặc áo đen trong tay cầm kiếm ánh mắt cũng sắc lạnh như thế tử và xác rắn độc đầy đất thì càng thêm kinh hãi. Thọ Vương vội vàng tới trước mặt Cẩm Thân Vương thế tử, nói với thầy thuốc bên cạnh: “Còn đứng ngây ra đó làm gì? Không mau khám cho thế tử!”

    Đang lúc thầy thuốc băng bó cho thế tử, một tỳ nữ chạy đến, vẻ măt kinh hoảng, “Vương gia, mau cho đại phu đến bên kia, quận chúa cũng bị thương!”

    “Cái gì?!” Chân thị đứng xa xa, nghe vậy, thân thể lung lay muốn đổ, được lão ma ma bên cạnh dìu chạy tới núi giả. Chân thị đến nơi thấy Dương Di té bể đầu chảy máu nằm đó, bên cạnh còn có xác mấy con rắn độc bèn gào lên gọi người.

    Thầy thuốc đến xem, nói Dương Di không bị rắn độc cắn, chỉ là kinh hoảng quá té đụng phải hòn đá mà thôi, vừa nói vừa bấm huyệt cho Dương Di.

    Dương Di “Ưm” một tiếng tỉnh lại, thấy mẹ đang ở bên, nghĩ đến mấy con rắn vừa rồi, khóc rống lên.

    Chân thị thấy con gái bị kinh sợ, vội vàng kêu người muốn dìu Dương Di về phòng, lại bị hai thanh kiếm chặn đường.

    “Thế tử đây là có ý gì ?” Chân thị nhìn hai nam tử áo đen trước mắt, tay đỡ nữ nhi khóc đến mức thở không ra hơi, tức giận hỏi Tiêu Dạ Huyền.

    Thọ Vương Dương Khai thấy đám rắn và tiểu thư Ngọc phủ kia liền sáng tỏ, trong phủ mấy cơ thiếp của mình bị hại chết vô số kể, chuyện cũ cũng thôi đi, lần này lại để thế tử tóm được.

    “Bản thế tử muốn biết vật này có phải do vương phi ban tặng?”

    “Đúng là bản phi tặng”, Chân thị thấy nét mặt tựa cười như không cười của nam tử, không khỏi thầm hoảng hốt nắm chạy tay người bên cạnh.

    Lão ma ma bị Chân thị nắm chặt tay, liếc mắt nhìn cây trâm khảm đá đỏ trong tay nam tử, giật giật khóe miệng cười nói: “Ngọc tiểu thư có ơn với vương phi, mới rồi vương phi tìm Ngọc tiểu thư ôn chuyện, Ngọc tiểu thư nói thích cây trâm trong cung ban thưởng, muốn xin, vương phi liền tặng cho nàng”.

    Lời lão ma ma làm cho ánh mắt của mọi người ở đây đều tập trung lên người Như Ca, cứu người vốn là việc hay, nhưng vin vào đó mà đòi vật quý trong cung ban thưởng, rõ ràng là giúp có mục đích mà! Trong nháy mắt tiên nữ thanh lệ thoát tục liền biến thành kẻ tiểu nhân thi ân đòi báo đáp.

    “Tứ muội thiệt là, lúc trước ở Pháp Nguyên Tự còn tưởng muội có tâm Bồ Tát, không ngờ cũng vì ham tiền tài của vương phi”, trong bữa tiệc Ngọc Bảo Oánh gặp Âu Dương Thiệu, vừa nhìn đã thích đi theo hắn nãy giờ, vừa nghe thấy lời lão ma ma, hận sao không thể làm cho tất cả mọi người ở đây đều biết phẩm cách Ngọc Như Ca thấp kém cỡ nào.

    “Im miệng cho ta!” Được Ngọc Giai Nhàn dìu tới, lão phu nhân nghe thấy lời Ngọc Bảo Oánh tức đến dậm chân, lão ma ma bên cạnh Thọ vương phi rõ ràng là muốn bôi nhọ danh dự của Như Ca, mà Ngọc Bảo Oánh là óc heo hay sao? Đều là tiểu thư của Ngọc gia, một đứa thanh danh bị phá hủy, những đứa còn lại có cái quái gì tốt.

    Thấy lão phu nhân tới, mắt Như Ca rưng rưng nói: “Vương phi nếu không ưa Như Ca cứ nói thẳng, sao phải để lão ma ma vu oan cho Như Ca, thường ngày phụ thân dạy Như Ca làm việc tốt chớ mong được báo đáp, lúc trước ở Pháp Nguyên Tự, Như Ca mới vừa đến kinh thành, làm sao nhận biết vương phi. Nếu không phải vương phi nói không mang cây trâm này chính là muốn vương phi giảm thọ, Như Ca ngàn vạn lần cũng không dám nhận. Như Ca tuy là thứ nữ, nhưng cũng không phải là kẻ tiểu nhân kiến thức hạn hẹp.”

    Trịnh thị thấy Như Ca như vậy, tiến lại an ủi: “Bà nội biết con là đứa bé ngoan. Chứ nếu con là đứa ham lợi thì Phật Tổ sao lại truyền kinh thư cho con, rõ ràng có kẻ ganh ghét, nên cố tình vu oan con thôi.”

    Tiêu Dạ Huyền mặc dù biết nàng đang giả khóc, nghe vậy cũng rất giận dữ, nhìn về phía Dương Di còn đang nức nở hỏi: “Quận chúa có biết cây trâm này không?”

    Nghe Tiêu Dạ Huyền hỏi, Dương Di ngừng nức nở, trả lời, “Cây trâm Hồng Bảo Thạch này đúng là do Tĩnh phi nương nương ban thưởng, có ghi chú lại ở Phủ Nội Vụ, lúc ấy Di nhi cũng có mặt.”

    Nghe vậy, nam tử cười âm trầm, làm mọi người xung quanh không rét mà run, “Đã như vậy, bản thế tử muốn xin hoàng thượng hỏi thử Tĩnh phi nương nương, là từ đâu mà có được cây trâm chứa thứ thuốc bí mật dẫn dụ rắn tới của hoàng thất nước Tây Liêu, khiến bản thế tử bị ám hại.”

    Sắp to chuyện rồi! Thọ Vương cả kinh, vội vàng chạy lại giải thích: “Thế tử bớt giận, nhất định là có gì nhầm lẫn rồi, trong phủ ta sao lại có loại dược bỉ ổi gì đó của nước khác chứ.”

    “Có thật hay không sợ rằng phải để Hình bộ điều tra mới biết, mấy năm nay gần đây Tây Liêu nhiều lần xâm phạm biên giới Đại Chu ta, lần này nhất định đã thu mua gian tế ở Đại Chu, cố ý sắp đặt bẫy rắn độc này dụ bản thế tử tới đây, Thọ Vương tự giải quyết cho tốt đi!”

    Những người có mặt nghe Tiêu Dạ Huyền nói đều cả kinh, tội danh thông đồng với địch bán nước sẽ bị tịch thu gia sản, xử trảm, nói vậy là muốn bắt tội phủ Thọ Vương rồi, sơ ý một chút, ngay cả vị nương nương gì kia trong cung cũng bị liên lụy chứ chẳng chơi!

    Dương Di nghe vậy sợ ngây người, khóc nói: “Chỉ là một cây trâm bình thường mà thôi, vì sao thế tử phải bôi nhọ phủ Thọ Vương ta như vậy, chẳng lẽ thế tử tức giận là vì chuyện 4 năm trước mẫu phi rút tên ta khỏi danh sách sao? Nếu vậy thật quá mức hẹp hòi!”

    Dương Di từ nhỏ được Chân thị và lão ma ma cưng chiều che chở, nào biết bí ẩn của cây trâm, tự cho là nam tử mượn chuyện lũ rắn không biết từ đâu mà tới này để phát tiết oán hận lúc trước.

    Thấy Dương Di khóc thương tâm như vậy, Chân thị căm hận nhìn sang Như Ca đang mang vẻ mặt uất ức, lòng hết sức hối hận, mời nó đến bữa tiệc là vì muốn cho nó mấy phần thể diện, không ngờ lại đưa tới phiền phức lớn như vậy. Vừa rồi nghe lão ma ma nói muốn xử lý nó, mình còn chần chờ, giờ chỉ hận sao nó không lập tức biến mất cho rồi.

    “Đúng vậy, thế tử nói không hề có căn cứ, lão nô mặc dù mắt yếu nhưng cũng biết đây chỉ là một cây trâm quý mà thôi, làm gì có bí dược Tây Liêu gì ở đây”, lão ma ma bên cạnh Chân thị liếc nhìn đám rắn độc đã chết, cho rằng chết rồi không còn gì đối chứng nữa, ra sức cãi chày cãi cối.

    Nghe lão ma ma ngụy biện, trên gương mặt tà lạnh của Tiêu Dạ Huyền hiện ra một nụ cười làm người khác phải nổi da gà, “ Không hề có căn cứ? Vậy bản thế tử nhất định phải cho phủ Thọ Vương một lời giải thích hợp lý rồi.”

    Thọ Vương ý thức được chuyện không đơn giản như vậy, muốn ngăn cản, lại bị ánh mắt tàn nhẫn của Tiêu Dạ Huyền làm sợ hãi, không dám phát ra tiếng.

    Chỉ thấy Tiêu Dạ Huyền duỗi tay trái ra, một một luồng khí bay đến điểm huyệt trên đùi lão ma ma, cây trâm bị gãy lìa trong nháy mắt cắm thẳng vào đầu bà ta, mấy nam tử áo đen không biết lấy từ đâu ra vài túi vải, mở bao vải dốc xuống, trên mặt đất hơn trăm con rắn cùng loài với bầy rắn độc đã chết kia bò lổn ngổn tiến về phía lão ma ma.

    Đứng bên cạnh lão ma ma, Thọ vương phi và Dương Di thấy thế, sợ hãi kêu to, đẩy lão ma ma ra, mỗi người tự chạy một hướng. Lão ma ma thấy bầy rắn bò tới, giơ tay lên muốn rút cây trâm trên đầu ra, nhưng trong tay toàn là máu, lúc này mới phát hiện thì ra cây trâm đã cắm sâu vào trong thịt không rút ra được. Bà ta bị rắn cắn xé, rất nhanh cả người đều đầm đìa máu tươi, toàn thân tím bầm, nhưng không phát ra được một tiếng, chỉ có thể trơ mắt nhìn bầy rắn cắn từng miếng thịt trên người mình. Trong chốc lát, dưới mặt đất chỉ còn lại một bộ xương trắng, mọi người không chịu nổi đều quay đầu đi.

    Nam tử xoay người nhìn Chân thị đang che trái tim hình như không thở nổi, và Thọ Vương đang ngã ngồi trên mặt đất. “Sự thật đã bày ra trước mắt, Thọ Vương! Ngài tự chuẩn bị giải thích với thánh thượng đi! Bản thế tử còn có việc quan trọng cần xử lý không rảnh theo hầu.”

    Nhìn theo nam tử rời đi, Thọ Vương run run rẩy rẩy đứng dậy, thấy Chân thị bên cạnh lòng đầy lửa giận, xông lên tay đấm chân đá một hồi. “Đồ phụ nhân độc ác, ngày thường trước mặt thì ăn chay niệm Phật, sau lưng lại lòng dạ rắn rết, không biết hại chết bao nhiêu cơ thiếp của bổn vương, một mình bỉ ổi thì thôi đi, giờ còn muốn hại chết cả phủ Thọ Vương ta!

    Chân thị vốn đang phát bệnh tim, làm sao chịu nổi đánh đập thế này, không bao lâu liền tắt thở, để lại Tâm Di quận chúa Dương Di ngồi đó khóc nức nở.

    Mọi người thấy tình cảnh này, còn tâm trạng ăn uống gì nữa, vội vàng cáo từ. Vốn là thọ yến náo nhiệt trong khoảnh khắc biến thành đám tang của Thọ vương phi, chuyện điên khùng gì đây!
     
    Hamin137 thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 49: Liệt thị lo lắng

    Trên xe ngựa, Như Ca nhìn Tuyết Lang đang nằm bên cạnh mình, mấy tháng không thấy hình như đã lớn hơn rất nhiều, người nọ cứ thế bỏ đi để thú cưng ở lại, bộ mặt uất ức như bị chủ nhân vứt bỏ của Tuyết Lang quả nhiên chuyện hiếm thấy. Ngọc Bảo Oánh thấy trên xe có thú hoang khổng lồ, dĩ nhiên không dám ngồi cùng, chạy đến ngồi vào xe lão phu nhân.

    Ngọc Giai Nhàn thấy Tuyết Lang nhe hàm răng nhọn với mình mất tự nhiên nhích ra xa. Nhìn Như Ca ngồi đối diện trong lòng ghen ghét vô cùng, tại sao nàng ta lại may mắn như vậy. Rơi xuống núi không chết, trong Pháp Nguyên Tự gặp dữ hóa lành còn được tiếng tốt là sứ giả của Phật Tổ, hôm nay chắc lại chấn động cả kinh thành nữa rồi!

    “Tứ muội hôm nay thể hiện tài năng, tiền đồ sáng lạn, tương lai chớ quên các tỷ nha”.

    Đang vuốt ve lông Tuyết Lang, Như Ca nghe vậy nhìn thoáng qua Ngọc Giai Nhàn, cười thầm, rõ ràng sợ Tuyết Lang, nhưng vẫn kiên trì muốn ngồi chung xe với mình, đúng là làm khó nàng ta rồi.

    “Đại tỷ cứ nói đùa, muội chỉ nhất thời may mắn thôi, đâu được như tỷ vốn là thư đồng của công chúa, từ sau khi công chúa gả đến Tây Vực, quý phi nương nương rất coi trọng tỷ, tương lai tỷ nhất định là phượng hoàng trên cao, không ai sánh bằng. Gần đây nếu không do tỷ tỷ không khỏe, e rằng đã vào cung làm bạn với quý phi rồi.”

    Lời Như Ca như kim nhọn đâm vào thịt Ngọc Giai Nhàn. Mình bị thương, đã lâu không vào cung, mà quý phi cũng không hỏi thăm lấy một câu, sủng ái hay không đã rõ. Hôm nay vẻ mặt Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị như vậy, thì lời Như Ca có thể là thật. Âu Dương Lâm gặp nạn, là do mình và cậu bày kế, không biết có giận chó đánh mèo tính sổ lên người mình hay không, nghĩ đến đây Ngọc Giai Nhàn nhất thời hoang mang lo sợ, ngồi im không nói gì nữa.

    Như Ca được hoàn toàn yên tĩnh, tập trung trêu chọc thú cưng mới giành được.

    Về tới Ngọc phủ, thấy Tuyết Lang theo sau Như Ca, hàm răng sắc nhọn, con mắt lạnh lẽo, khiến ai cũng không dám lại gần.

    Như Ca thấy nha hoàn và ma ma sợ hãi, xoay người lại nhìn Tuyết Lang, Tuyết Lang liền tựa như chó nhỏ từ từ chạy tới , dúi dúi đầu vào bàn tay nàng làm nũng, thấy cảnh tượng này, đám người Trịnh thị đều tấm tắc khen ngợi, đúng là một con sói có linh tính!

    Lão phu nhân về tới, tự nhiên là kể lại tường tận chuyện hôm nay ở phủ Thọ Vương cho đám người Ngọc Chính Hồng nghe. Mấy người nghe nói Tuyết Lang là do Cẩm Thân Vương thế tử tặng, đều hai mắt phát sáng. Ngọc Chính Hồng liên tưởng với chuyện lần trước ở phía sau núi Lễ Học Viện, tựa hồ mỗi lần Như Ca có chuyện, Cẩm Thân vương thế tử đều có mặt kịp thời, trùng hợp quá mức! Cặp mắt Ngọc Chính Hồng nhất thời lóe sáng, nếu đứa con gái này có thể vào được phủ Cẩm Thân Vương, cho dù chỉ là làm thiếp, cũng đã vô cùng có ích cho Ngọc gia rồi.

    Lý thị nghe xong, mang một đống căm phẫn về Đông viện, tại sao con gái mình hơn người như thế, thế tử lại không thấy được chứ? Bị con nhỏ Ngọc Như Ca kia chiếm hết danh tiếng.

    Ngọc Giai Nhàn nhìn cái bụng phệ của Lý thị, không dám tiết lộ chút nào về chuyện nghe được, với lại cũng chưa chắc chắn, chỉ có thể tìm cơ hội bàn bạc với cậu sau.

    Bên Nhàn Nguyệt Các, Vân Kiệt thấy chị dẫn theo Tuyết Lang về, hưng phấn cơ hồ nhảy cẫng lên, vọt vào phòng bếp bưng ra một mâm thịt, thật cẩn thận đưa qua. Ai ngờ Tuyết Lang chỉ ngửi ngửi một chút rồi quay đầu đi, không thèm để ý Vân Kiệt. Như Ca thấy vậy gõ gõ đầu nó mấy cái, Tuyết Lang cao ngạo vẫn là ngoãn ngoãn nghe lời, lang ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu oa!

    Thấy Tuyết Lang, Liệt thị lại thầm lo, chuyện hôm nay ở vương phủ thật quá mức kinh khủng. Nhớ lại lời lão phu nhân kể, đó đều là những con rắn độc cắn nuốt thịt người, con gái mình xém nữa đã không còn mạng! Liệt thị khác hẳn lão phu nhân, không mong con gái được gả vào phủ vương gia gì hết, chỉ hi vọng Như Ca cả đời bình an là tốt rồi.

    Sau khi nghĩ thông, Liệt thị cho người hầu lui hết, gọi một mình Như Ca vào phòng, song qua hồi lâu, vẫn chỉ nhìn Như Ca không nói gì.

    “Mẫu thân có chuyện muốn dặn dò Ca nhi ạ?” thấy Liệt thị như vậy, Như Ca biết nhất định mẹ có chuyện muốn dặn riêng mình.

    Liệt thị đưa tay vén vài sợi tóc rối của Như Ca, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc: “Ca nhi, mẫu thân không muốn con vào cung hay gả vào phủ vương hầu gì hết.”

    Nghe vậy, người Như Ca cứng đờ, nhưng chỉ trong nháy mắt, sau đó liền trở lại vẻ mặt lạnh nhạt như cũ.

    Liệt thị hấy Như Ca không có gì khác thường, nắm tay nàng nói: “Ca nhi, chỉ ở Ngọc phủ mà con đã thiếu chút nữa mất mạng mấy lần, trong phủ vương hầu còn kinh khủng hơn nhiều, không cẩn thận sẽ thịt nát xương tan. Hôm nay, chỉ là một cuộc biểu diễn đã kinh tâm động phách như vậy, nếu thật vào phủ vương hầu, mẫu thân sợ con sẽ gặp bất trắc, mẫu thân thật sự rất sợ!”

    Liệt thị nhớ lại tất cả những chuyện đã xảy ra từ khi vào kinh tới nay, lòng vẫn còn sợ hãi, mấy ngày nay giao thiệp với phu nhân nhà quyền quý, nghe được quá nhiều chuyện bẩn thỉu trong nhà vương công quý tộc, nghĩ đến những phụ nhân hoặc chết oan, hoặc điên điên khùng khùng vì bị tội tịch thu gia sản, Liệt thị không rét mà run.

    “Ca Nhi, con nghe mẫu thân nói....” Liệt thị chỉ sợ Như Ca sẽ đi vào con đường đó, nên kể hết những chuyện bí mật làm người ta kinh hãi nghe được mấy ngày nay, đến cuối cùng đã khóc không ra tiếng.

    “Ca nhi, bất luận Cẩm Thân Vương thế tử có ý gì khi cứu con, mẫu thân nhất định phải nhắc nhở con, ngàn vạn lần không được vì nhất thời cảm động mà nhảy vào hố lửa này. Cẩm Thân Vương thế tử địa vị tôn quý, nếu hắn cho con làm thiếp, đã là đối đãi con không bạc. Nhưng con phải biết nam nhân đa tình, hôm nay có lẽ hắn có mấy phần thật lòng nên che chở con, cho con chỗ dựa, nhưng ngày sau thì thế nào? Một khi con thất sủng, thân phận hèn mọn sẽ chịu đủ khi dễ, đến lúc đó, con phải sống làm sao? Đến lúc đó, mẫu thân.......và đệ đệ con muốn......gặp mặt con cũng khó!”

    Như Ca thấy mẹ càng nói càng kích động, phát âm cũng bắt đầu không rõ ràng lắm, Như Ca an ủi: “Mẫu thân, Ca nhi không có việc gì, mẫu thân chớ lo lắng.”

    “Ca nhi, con nhất định phải....đáp ứng ta, không cần bước vào nơi ăn tươi nuốt sống người đó, mẫu thân xin con!!”

    Liệt thị cố chấp nắm chặt hai tay Như Ca, tựa như nếu nàng không đồng ý sẽ không buông tay.

    Thấy vậy, Như Ca biết chắc mấy ngày nay mẹ tích tụ sợ hãi quá nhiều, tới bây giờ đã không chịu nổi, bộc phát ra, chỉ có thể thở dài nhẹ giọng an ủi.

    Liệt thị ôm chặt Như Ca, tựa như sợ con gái sẽ chạy mất. Như Ca đành Liệt thị ôm, chờ lúc Liệt thị hơi buông lỏng, châm một cây kim vào huyệt ngủ của Liệt thị , rồi gọi Thanh Trúc vào đỡ bà về phòng nghỉ ngơi.

    Sau một hồi bận rộn, Như Ca trở về phòng mình, thấy Tuyết Lang đang nằm bên trong, nhớ lại chuyện ban ngày, trằn trọc mãi, cả đêm không ngủ được.
     
    Hamin137 thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 50: Tuyển thế tử phi

    Cùng ngày đại thọ 50 của mình, Thọ Vương Dương Khai đến cung Càn Thanh của hoàng thượng nhận tội. Tấu, vương phi Chân thị tin lầm người, bị gian tế Tây Liêu che mắt, liên lụy Cẩm Thân Vương thế tử bị thương, kính xin hoàng thượng giáng tội. Hoàng thượng mặc dù tức giận nhưng thấy vương phi Chân thị bất hạnh qua đời, nể tình tổ tiên Thọ Vương có công với nước, chỉ thu hồi lại đất phong, giáng Thọ Vương làm Thọ Xương Bá, phải rời kinh thành ngay trong ngày đến Thọ Xương.

    Người trong kinh thành nghe sự kiện rắn độc khủng khiếp ở phủ Thọ Vương thì bắt đầu chú ý đến tứ tiểu thư Ngọc gia, Ngọc Như Ca, người đã rất nổi bật trong bữa tiệc được Cẩm Thân Vương thế tử tặng cho thú cưng Tuyết Lang. Mọi người không khỏi suy đoán, tứ tiểu thư Ngọc gia phải chăng đã lọt vào mắt xanh của Cẩm Thân Vương thế tử, lập tức sẽ bay lên thành phượng hoàng? Nhưng qua mấy ngày, lời đồn đãi tự tan biến, vì từ Chiêm Sự Phủ truyền ra tin tức trong danh sách chọn thế tử phi do Cẩm Thân Vương đưa vào cung không có tên con gái Ngọc gia.

    Sau khi nhận được tin, Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân có chút thất vọng, còn bên Đông viện Lý thị và Ngọc Bảo Oánh cơ hồ vỗ tay ăn mừng, mỗi ngày đều lượn lờ qua bên Nhàn Nguyệt Các, bóng gió châm chọc nói: mộng đẹp của Như Ca tan vỡ rồi. Như Ca lại không có phản ứng gì, vẫn sinh hoạt như bình thường.

    Trong Phượng Tê Cung nguy nga lộng lẫy, các cung nữ kính cẩn đứng, rũ mi cúi đầu.

    “Đây là chính nữ Vọng Xuyên Hầu, năm nay 17, tài nghệ tướng mạo đều thật tốt”

    “Đây là thứ nữ là Tào Quận Vương, năm nay 16, bộ dáng đáng yêu”

    “Đây là cháu nội của Nội Các Đại Học Sĩ, bảo bối duy nhất của nhà đó.”

    ... ...... ...

    Hoàng hậu nhìn phụ nhân đang khoa tay múa chân trước những bức họa mỹ nữ, luôn miệng giới thiệu, nhíu nhíu mày, “Những tranh này Huyền nhi đã xem qua chưa?”

    Nghe vậy, phụ nhân bĩu môi nói: “Muội là mẫu thân của Huyền Nhi, sao không thể giúp nó chọn”.

    “Phù muội, nếu Huyền nhi chưa đồngý, sao muội lại đưa vào cung?”

    Phụ nhân nhận thấy hoàng hậu không vui, trong nháy mắt trên mặt hiện lên mấy phần thương tâm: “Từ 4 năm trước, Huyền nhi một mình đến Bắc Địa, một năm về phủ chẳng được mấy ngày, ít khi nói chuyện với muội, tình cảm mẫu tử rất nhạt. Khó khăn lắm giờ thân thể mới tốt lên, hoàng thượng lại ban cho nó phủ riêng, nếu giờ không chọn một thế tử phi có năng lực, tương lai muội còn hi vọng gì nữa, lại nói Huyền nhi giờ đã 20, đã đến lúc chọn thế tử phi rồi.”

    Hoàng hậu nghe vậy, nhớ lại những cô nương vừa rồi, bất đắc dĩ nói: “Nhưng những người muội chọn, chắc chắn Huyền nhi sẽ không thích, chẳng lẽ muội quên trong đây có những người 4 năm trước đã ghét bỏ vụ hôn sự này như thế nào. Ví như Tào Quận Vương lúc trước vì tránh mối hôn sự này, trong vòng ba ngày đã gả gấp trưởng nữ cho thái thú An Thành, giờ thấy Huyền nhi khỏe lại, liền đẩy thứ nữ ra, tiểu nhân bội bạc như vậy, muội lại muốn kết thân với nhà hắn?”

    “Khi đó về tình có thể tha thứ được. Muốn trách thì phải trách Thọ vương phi, nếu không do nàng ta dẫn đầu, những người này sao lại rối rít rút lui, cho nên giờ nàng ta gặp báo ứng rồi đó. Hiện tại Huyền nhi bình yên vô sự trở lại, thân phận tôn quý, thế tử phi tất nhiên phải lựa chọn từ chính nữ các nhà quyền quý”, phụ nhân làm mặt đương nhiên nói.

    Hoàng hậu nghe phụ nhân nói vậy, cũng không phản bác, chỉ thản nhiên hỏi “Còn ý của Cẩm Thân Vương thì sao?”

    Phụ nhân vừa nghe đến ba chữ Cẩm Thân Vương, mặt liền biến sắc, nghiến răng nói: “Hiện giờ hắn và tiện nhân Liễu Như Mộng kia gắn bó như keo sơn, nếu hỏi hắn, còn không phải sẽ để cho người Liễu gia đắc ý”.

    “Ý của vương gia chưa hỏi, Huyền nhi cũng không biết, muội cho rằng tự mình có thể quyết định?” hoàng hậu nhìn Cẩm Thân vương phi hỏi, nhiều năm ở trong vương phủ như vậy mà một chút tiến bộ cũng không có, khó trách sao Cẩm Thân Vương không thích.

    “Tỷ là hoàng hậu, chỉ cần tỷ gật đầu, xin hoàng thượng ban hôn là được, người khác còn dám ý kiến gì.” hình như nhớ tới chuyện gì, mặt Cẩm Thân vương phi hiện lên nụ cười hả hê: “Lúc trước, tiện nhân Liễu Như Mộng kia mơ ước vị trí vương phi, tìm mọi cách mê hoặc vương gia, hoàng thượng hạ chỉ xuống, chẳng phải vị trí CẩmThân vương phi đã là của muội sao?”

    “Muội.... ....” hoàng hậu nhìn vẻ mặt hả hê của phụ nhân, chỉ biết thở dài.

    “Thôi, muội và Cẩm Thân Vương mấy năm qua như thế nào tự muội biết rõ, chẳng lẽ còn muốn tương lai Huyền nhi và thế tử phi cũng dẫm lên vết xe đổ đó, muội về đi, hôn sự của Huyền nhi nếu nó không đồng ý, bổn cung sẽ không nhúng tay vào”.

    Hoàng hậu nói xong, liền bảo ma ma bên cạnh đỡ mình về vào trong nghỉ ngơi.

    “Tỷ!”, phụ nhân thấy hoàng hậu rời đi, trên mặt tràn ngập không cam lòng, cầm mấy bức họa ra về.

    Trong Phương Tê Cung, hoàng hậu ngồi trước bàn trang điểm, xoa xoa trán.

    Lão ma ma thấy vậy, vội vàng tiến lại, giúp hoàng hậu xoa bóp đầu, nói : “Nhị tiểu thư tuổi không còn nhỏ, nhưng vẫn giống hệt ngày trước làm gì cũng không suy nghĩ kỹ càng, hoàng hậu cần gì quan tâm, sức khỏe ngài không tốt, phải cố gắng giữ gìn ạ!”

    Hoàng hậu tựa vào người lão ma ma chăm sóc mình từ nhỏ, trên gương mặt đoan trang xinh đẹp vẫn mang theo ưu sầu như trước: “Lúc trước thái hậu chuyên chế, cản trở hoàng thượng mọi đường. Vì không để thái hậu bành trướng thêm thế lực, mới bất đắc dĩ ban hôn cho Phù muội. Hiện tại thái hậu đã lui về hậu cung, không nhúng tay vào việc triều chính nữa, coi như đã xong. Nhưng đã tạo nên một đôi phu thê bất hòa, nó thật khờ, Liễu thị tuy được vương gia sủng ái nhưng nói gì cũng chỉ là một tiểu thiếp mà thôi, ngày sau vương phủ tất nhiên là vào tay Huyền nhi rồi, đến lúc đó, còn ai hơn nó? Khổ nỗi nó lại chẳng hiểu được điều này!”

    “Mà cũng chẳng trách sao Huyền nhi lại không thân với nó, lúc Huyền nhi bị thương, là mẫu thân mà ngay cả tới thăm cũng không tới, đứa nhỏ kia ngoài mặt thì kiên cường, nhưng trong lòng chắc rất đau khổ, Huyền nhi do ta chăm sóc từ nhỏ tới lớn, sao nhẫn tâm để nó cưới nữ tử mình không thích, chuyện này, Phù muội có làm ầm ĩ thế nào ta cũng không đồng ý”.

    “Hoàng hậu nói đúng lắm, thế tử hiện giờ rất có chính kiến nha! Nghe quản gia phủ thế tử nói, lão thái gia ở Bắc Địa đưa cho thế tử mấy thị thiếp đều bị thế tử ban cho tướng sĩ trong quân”.

    Hoàng hậu nghe vậy, cười nói: “Đúng vậy, những tướng sĩ kia mặt mày hớn hở, ngược lại ông ngoại nó giận đến dậm chân, cũng hết cách, hiện giờ không ai ra lệnh cho nó được. Nhắc mới nhớ, không thấy nó mấy ngày nay rồi.”

    Ma ma dừng tay, khẽ nói: “Bệnh của thế tử vẫn chưa khỏi hoàn toàn, sau yến hội ở Thọ vương phủ liền biến mất, sợ là đang ở bên ngoài dưỡng bệnh. Lão quản gia cũng không biết thế tử đi đâu”.

    Nghe vậy, hoàng hậu thở dài bất đắc dĩ.

    “Muội muội này của bổn cung quả thật nhẫn tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ tới việc tranh giành với Liễu thị, hoàn toàn quên mất nhi tử mình rồi.”

    Nghe hoàng hậu cảm thán, lão ma ma cũng lắc đầu liên tục, có người mẹ thế này, đứa nhỏ thật là đáng thương.
     
    Hamin137 thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 51: Gặp lại

    Đêm đến, sâu trong rừng trúc Nhàn Nguyệt Các, đèn lồng bát giác tỏa sáng lung linh.

    Cho nha hoàn lui hết, Liệt thị đến phòng Như Ca, thấy con gái đang thêu hoa trên vải gấm, tay đưa lên đưa xuống đều đặn thành thạo tuy trong lòng lo lắng, nhưng khó nói nên lời, chỉ có thể lặng lẽ ra khỏi phòng.

    Mấy ngày nay mọi người không ngừng bàn tán, sau bữa tiệc ở phủ Thọ Vương, lão phu nhân nhận được không ít thiếp xin gặp, người tới phủ thăm hỏi vô số kể. Mấy lần Liệt thị nghe được những người đó nói muốn cưới Như Ca về làm vợ kế hoặc thiếp, tức giận vô cùng, mình ở Ngọc gia không có địa vị thì thôi, nhưng để con gái mình làm thiếp, tuyệt đối không có khả năng!

    Nguyễn thị, phu nhân của Ngự Sử Đại Nhân, tính là quen thân, có một con trai, đã đến tuổi lấy vợ. Liệt thị đã từng gặp qua, là một đứa nhỏ đàng hoàng, rất xứng đôi với Như Ca. Liệt thị lòng đầy mong đợi, không ngờ Ngự Sử Đại Nhân lại chướng mắt Như Ca, nói thẳng mình chỉ có một đứa con trai nên không muốn có con dâu là con vỡ bé.

    Con vợ lẽ, Liệt thị cực hận mấy chữ này. Chẳng lẽ chỉ vì ba chữ này, mà con gái mình chỉ có thể làm thiếp cho người ta sao? Không được vào nhà quan, thì vào nhà khá giả cũng được, nhưng theo như lão phu nhân và Lý thị mưu tính, chỉ sợ khó càng thêm khó. Nhìn con gái đoan trang xinh đẹp, Liệt thị thật sự là không cam lòng.

    Đợi Liệt thị đi rồi, nháy mắt Như Ca dừng động tác trên tay, mấy ngày nay trong phủ có chuyện gì sao nàng lại không biết, tại bữa tiệc ở phủ Thọ Vương, mình thể hiện tài năng, đưa tới một đống phiền phức không cần thiết. Nàng biết hôn sự của mình đang bị lão phu nhân và Lý thị tính toán, nếu lại như kiếp trước bị người thao túng, không bằng đến Pháp Nguyên Tự nương nhờ của Phật, cả đời không lấy chồng, còn tốt hơn.......

    Tuyết Lang hình như nhận thấy nàng không vui, đang nằm bên chân nàng đột nhiên đứng dậy, vươn lưỡi ra liếm liếm lòng bàn tay Như Ca như để an ủi.

    Như Ca vuốt ve bộ lông trơn mượt của Tuyết Lang, cảm thấy được an ủi đôi chút, dù sóng gió ập tới, thì ít nhất mình còn có một thú cưng vừa hiểu ý người vừa biết hái thuốc này.

    Đột nhiên Như Ca tựa như nhớ ra gì đó, vội đi tới bàn sách, mở sổ sách của mấy chi nhánh Dược Tiên Đường trong kinh thành ra, xem ghi chép mấy ngày nay. Phủ thế tử mua hàng loạt dược liệu, xem qua tên các loại dược liệu, Như Ca khẽ cau mày, rất nhiều dược liệu có tác dụng khiến tốc độ máu chảy trong cơ thể chậm lại, dùng nhiều dược liệu như vậy chỉ có thể là.....

    Như Ca đang suy nghĩ, thình lình một hồi tiếng còi vang lên, Tuyết Lang đang ngồi chồm hổm bên cạnh Như Ca nháy mắt đứng dậy, tựa như nghe được quân lệnh, quay đầu lại nhìn Như Ca một cái, rồi vọt ra khỏi phòng như tên bắn. Như Ca kinh ngạc, chần chờ trong chốc lát cũng kêu Thanh Loan đang đứng canh bên ngoài phòng chạy theo Tuyết Lang.

    Hai người mở cửa sau Nhàn Nguyệt Các, thấy một nam tử đang dẫn Tuyết Lang rời đi, bên hông nam tử sáo ngọc, Như Ca đột nhiên nhớ ra người này là người đã xuất hiện với Tiêu Dạ Huyền ở sau núi Lễ Học Viện hôm nọ. Thấy một người một thú lên xe ngựa, Như Ca cũng theo sát.

    Đêm khuya, trên đường lớn kinh thành, người lác đác, thỉnh thoảng mới có một chiếc xe ngựa chạy qua, phát ra tiếng “Lộc cộc, lộc cộc”.

    Ước chừng qua nửa canh giờ, xe ngựa phía trước dừng lại tại một tòa nhà lớn ở thành Đông, thấy vầng sáng xinh đẹp hắt ra từ tòa nhà, Như Ca rất tò mò.

    Như Ca đẩy cửa chính khép hờ ra, một mùi hoa nhàn nhạt xông tới, nàng lập tức bị cảnh đẹp trước mắt mê hoặc. Bên trong, trừ mấy con đường nhỏ, còn lại đều là từng hàng anh đào thẳng tắp, trắng có, đỏ có, vàng có,.......muôn màu muôn vẻ. Trên đường nhỏ xen giữa những hàng hoa treo rất nhiều đèn lồng tinh xảo, hắt ánh sáng lên những đóa hoa tạo ra vẻ mềm mại nhu hòa. Như Ca kìm lòng không nổi, từ từ tiến vào trong. Anh đào là loài hoa Như Ca đặc biệt yêu thích. Ở Phàn Thành, nàng cũng có một biệt viện trồng toàn hoa anh đào, nhưng không được có nhiều chủng loại và nở đẹp như ở đây.

    Như Ca đi qua vườn hoa, thấy một suối nước nóng, liền hiểu vì sao hoa anh đào ở đây đẹp như vậy, trừ khác nhau về đất trồng, còn nhờ tác dụng của suối nước nóng này.

    “Ngọc tiểu thư thích hoa anh đào ở đây?”

    Như Ca đang mải mê ngắm hoa, đột nhiên một giọng nói trong trẻo vang lên sau lưng. Nàng xoay người nhìn lại, thấy một đám thanh niên đi ra từ lầu trúc ở phía bên kia suối nước nóng, đứng đầu là nam tử áo xanh có sáo ngọc.

    “Tại hạ Tiết Thanh Trạch, chào Ngọc tiểu thư!”

    Thấy Tuyết Lang chui ra từ sau lưng nam tử áo xanh, Như Ca giật mình hiểu rõ, người này cố tình dùng Tuyết Lang dụ mình đến. Nhất thời, ánh mắt Như Ca nhìn Tuyết Lang trở nên xa cách.

    “Ngọc tiểu thư đừng giận lây Tuyết Lang, nó đã trải qua huấn luyện đặc biệt, nghe theo hiệu lệnh của còi. Nếu không do hôm nay tình huống khẩn cấp, bọn ta cũng quyết không dám thừa dịp đại ca không tỉnh táo, mà trộm trộm lấy còi đâu.” Nam tử áo xanh vừa nói vừa xòe bàn tay ra, trong tay hắn quả thật có một cái còi đồng điêu khắc đầu sói.

    Thì ra hắn chính là Tiết Thanh Trạch.... ....

    Như Ca nhớ mang máng ở đời trước, trong những thầy thuốc chữa bệnh cho Cẩm Thân Vương thế tử, có một người tên là Tiết Thanh Trạch, theo lời đồn là em kết nghĩa của Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền. Nhưng lúc đó hắn gầy còm ốm yếu, lưng còng, cực kỳ sa sút, hoàn toàn không có dáng vẻ thư sinh tuấn tú như hiện giờ. Nghe nói, Tiết thầy thuốc kia vì nghiên cứa phương pháp chữa bệnh cho thế tử, từng tự mình lẻn vào Vân Cương, thu thập các loại trùng độc đem về Đại Chu nghiên cứu, đáng tiếc nhiều lần thất bại, ngược lại bản thân bị nhiều loại trùng độc và thuốc hành hạ đến người không ra người quỷ không ra quỷ, đủ để thấy độ trung thành của hắn với thế tử.

    Tiết Thanh Trạch nói ‘đại ca’, Như Ca tất nhiên biết đó là người nào. Người nọ thống lĩnh quân Bắc Địa, huấn luyện Tuyết Lang nghe theo hiệu lệnh. Như Ca nghe Tiết Thanh Trạch nói người nọ không tỉnh táo, không khỏi nhíu mày: “Đã như vậy, không biết công tử dẫn Như Ca đến đây là vì chuyện gì?”

    Tiết Thanh Trạch nghe vậy, không trực tiếp trả lời, mà xoay người đi tới con đường sau lầu trúc, Như Ca đi theo sau, đại khái thời gian khoảng một nén nhang, vòng qua mấy đình đài lầu các tinh mỹ, tới một chỗ đất trống có núi giả. Tiết Thanh Trạch đưa tay nhấn vào một tảng đá nhô ra trên núi giả, trên bãi đất trống dần dần hiện ra một khe hở.

    Tiết Thanh Trạch tiến vào đường hầm, các cây đuốc lần lượt được thắp sáng, đi khoảng thời gian uống nửa ly trà, rốt cuộc dừng trước một cánh cửa đá.

    Tiết Thanh Trạch ra hiệu cho Như Ca nhìn qua một cửa sổ nhỏ trên cửa đá.

    Bên trong phòng đá bốn bề đều là tường băng thật dầy, Tiêu Dạ Huyền đã mấy ngày không thấy đang bị bốn dây xích sắt to lớn trói chặt tay chân, trên thân thể trần trụi có thể thấy rõ một con trùng phiếm màu xanh dài khoảng 1 tấc đang chậm rãi bò trong mạch máu, dưới sự di chuyển của con trùng, gân xanh trên trán nam tử nổi lên, phát ra từng trận rên rỉ khổ sở đã cố đè nén. Có lẽ vì lúc trước từng dùng sức giãy giụa, nên trên tay chân chỗ xích sắt trói máu đang nhỏ giọt, máu tươi nhỏ xuống nền băng lạnh lẽo, tạo thành mấy chỗ băng màu đỏ tươi nổi bật khác thường.

    Nhìn cảnh tượng trước mắt, Như Ca lặng lẽ thở dài một hơi.

    Trùng độc ngủ say 4 năm ròng rốt cuộc.......thức tỉnh.

    Mấy ngày trước, Tiết Thanh Trạch hi vọng dùng thuốc có thể kéo dài giấc ngủ của trùng độc giống như năm đó, nhưng chẳng những không được mà ngược lại trùng độc còn bắt đầu phản ứng với thuốc, tăng trưởng với tốc độ kinh người, hơn nữa mở rộng phạm vi hoạt động. Nhìn con trùng đang tiến về trái tim anh kết nghĩa, nghe được tiếng gầm thét khổ sở của người bị nhốt trong phòng, Tiết Thanh Trạch hoang mang bất lực, chỉ có thể gửi hi vọng vào thiếu nữ đã từng kiềm chế được cổ trùng vào này đây.

    Lần này theo yêu cầu của anh kết nghĩa, mình phong tỏa tin tức, nhưng nếu cứu chữa thất bại, đừng nói mình gánh trách nhiệm không nổi, mà cả gia tộc Tiết thị cũng rất có khả năng sẽ bị liên lụy. Chỉ hi vọng Ngọc tiểu thư có thể nghĩ được cách giải quyết vấn đề khó khăn này, nếu không, có thể tưởng tượng được trùng độc sẽ cắn nuốt sinh mạng của đại ca như thế nào.

    Như Ca không có thời gian chú ý đến biến hóa vẻ mặt của Tiết Thanh Trạch, nàng đang tập trung nhớ lại những điều liên quan đến trùng độc.

    Trong một quyển sách cổ của Vân Cương có ghi lại, trùng độc chính là thánh vật của Bái Nguyệt Giáo ở Vân Cương. Cổ trùng tên Đoạn Hồn Cổ này tạo thành bằng cách cho mấy trăm loại trùng độc khác nhau vào một cái hũ, mặc bọn chúng cắn giết lẫn nhau, đến khi còn lại một con cuối cùng. Con trùng độc này sẽ do người có huyết thống cao quý và công lực cực cao trong Bái Nguyệt Giáo dùng máu của mình nuôi dưỡng trong 3 năm. Cổ trùng này khi tiến vào cơ thể con người sẽ nhanh chóng sinh sôi nảy nở, trong khoảnh khắc biến thành ngàn con, rồi bắt đầu chia ra đi đến khắp các bộ phận. Người bị trúng Đoạn Hồn Cổ, bất luận ý chí có mạnh mẽ đến cỡ nào cũng sẽ bị cổ trùng hành hạ sống không bằng chết, đau đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày, khi cổ trùng tụ hội lại lần nữa, sẽ bị cổ trùng chiếm đoạt cơ thể trở nên điên loạn.

    Như Ca nhìn cổ trùng ánh ra màu xanh trong phòng đá, còn nhớ kiếp trước, Tiết Thanh Trạch và vài thái y nỗ lực mấy năm, nhưng trừ sinh trưởng và hoạt động trở nên chậm chạp cổ trùng cũng không có biến hóa gì khác. Vậy mà hôm nay, 4 năm trước nó vốn chỉ nhỏ như hạt đậu nành, giờ đột nhiên trở nên to lớn đến hơn 1 tấc, nguyên bản màu đỏ trở thành màu xanh, hiển nhiên màu sắc và hình thái đã khác hẳn miêu tả trong sách, tựa như đã đột biến thành một loại cổ trùng khác.

    Với tình huống trước mắt chỉ có thể nói cổ trùng này đã tạo thành sức chống cự với những thuốc kia, không những thế, chúng còn biến những thuốc đã dùng trên người Tiêu Dạ Huyền trở thành chất dinh dưỡng cho chúng, giúp chúng mau lớn lên.

    Chúng không những xâm nhập vào da thịt, mà thậm chí đã tiến vào mạch máu, với tốc độ hiện giờ của chúng, không bao lâu nữa sẽ tràn vào tim, phá hủy tất cả. Như Ca nghe thấy tiếng gầm nhẹ khàn khàn mà khổ sở của người bên trong, lòng vô cùng đau xót.

    “Mở cửa ra!”

    Tiết Thanh Trạch không đồng ý nói: “Hiện giờ đại ca tinh thần không tỉnh táo, nếu cô nương lại gần, có thể sẽ bị nguy hiểm”.

    Nghe vậy, Như Ca cười một tiếng, “Tiết công tử tìm mọi cách dẫn ta tới đây, chẳng phải đã dự liệu được ta sẽ bị nguy hiểm rồi sao?”

    Phủ thế tử cần thuốc, có thể vào cung lấy, cần gì đến Dược Tiên Đường mua, Tiết Thanh Trạch quả thật đã hết lòng suy nghĩ cho Tiêu Dạ Huyền.

    Tiết Thanh Trạch thấy vẻ mặt khinh bỉ của Tuyết Lang bên cạnh, tự ái, hắn thật lòng nhắc nhở mà!

    Cửa mở ra, băng dầy bốn phía khiến nhiệt độ trong phòng cực thấp, Như Ca đang mặc trang phục mùa xuân nên có chút không chịu nổi, hơi thở ra đều biến thành khói trắng. Tiết Thanh Trạch đưa cho nàng áo khoác lông hồ bạc. Như Ca khoác lên người mới thấy khá hơn một chút.

    Có lẽ Tiêu Dạ Huyền đã quá mức mệt mỏi, đầu hắn rũ xuống, hai người tới trước mặt mà hắn cũng không có phản ứng gì.

    Như Ca đến gần thấy ở chỗ mấy mạch máu mà trùng độc chui vào bị mở rộng ra, tạo thành nhiều đường hầm nổi, một chỗ bên ngực phải Tiêu Dạ Huyền, vì trùng độc hoạt động mà bắt đầu thối rửa, khiến người ta ghê sợ.

    Như Ca đặt tay lên ngực Tiêu Dạ Huyền, xuyên qua da có thể cảm nhận được cổ trùng đang ngọ nguậy, chậm chạp mà cực kỳ nguy hiểm. Để chứng minh phỏng đoán của mình, Như Ca rút ra một cây kim châm từ áo ngoài, đâm vào đầu ngón tay mình, đưa ngón tay chảy máu đến nơi trùng độc đang bò, quan sát cẩn thận sự thay đổi của nó.

    Trùng độc vốn đang chậm chạp di chuyển, giống như bị kích thích, bò nhanh dần, thật giống như sói đói nghe được mùi thức ăn, ngón tay Như Ca di động, cổ trùng cũng di dộng theo, không hướng về tim Tiêu Dạ Huyền nữa mà bò dọc theo đường đi của ngón tay Như Ca.

    Máu của nàng 4 năm trước có thể khống chế được trùng độc, hiện giờ trùng cổ đã biến đổi, máu nàng lại hấp dẫn chúng sao? Như Ca nhìn cảnh tượng trước mắt, lâm vào trầm tư.

    Bởi vì cổ trùng tăng tốc, đau đớn gấp bội khiến Tiêu Dạ Huyền bỗng nhiên thức tỉnh, con ngươi vằn vện tia máu, khi thấy người trước mắt liền ngơ ngẩn.

    Lúc Tiết Thanh Trạch cơ hồ muốn hô mau tránh ra, đôi tay Tiêu Dạ Huyền đã dần dần nâng lên, cẩn thận chạm vào gò má của người trước mắt, sau đó hiện ra một nụ cười như đang ở trong giấc mơ đẹp.

    “Như Ca.....”

    Như Ca ngẩng đầu lên nhìn người vốn nghĩ sẽ nổi điên lại đang nở nụ cười, cảm nhận ôn nhu dịu dàng trong giọng nói của hắn, lòng Như Ca ấm áp. Ánh mắt nam tử nói cho nàng biết, hắn tin tưởng nàng đến mức nào, tới mức có thể quên đi đau đớn khủng khiếp, không lập tức nổi điên.

    “Ta ở đây!”

    “Hiện giờ ta rất nguy hiểm cũng rất khó coi, đừng xuất hiện trong mộng của ta vào lúc này”, ý thức Tiêu Dạ Huyền mông lung, người trước mắt xuất hiện ở thời điểm hắn thống khổ nhất, cho hắn niềm tin để sống. Nhưng hắn lại không muốn nàng nhìn thấy bộ mặt khủng bố dữ tợn của hắn lúc này, vì sợ sẽ dọa nàng chạy mất lần nữa, cho dù chỉ là trong mộng.

    Nghe vậy, Như Ca run run, trong lòng như có thứ gì đó vỡ òa.

    ... ...... ....

    Tiết Thanh Trạch thấy một màn trước mắt, mặc dù có chút máu tanh, nhưng vẫn cực kỳ hài hòa. Một Tiêu Dạ Huyền như vậy, hắn chưa thấy qua bao giờ, bề ngoài tà lệ vào giờ khắc này trở nên cực kỳ nhu hòa. Trong ấn tượng của hắn, đại ca luôn là người lạnh lùng, trên chiến trường có thể phanh kẻ địch thành năm bảy mảnh, trước mặt người thân cũng cực ít lộ vẻ thân thiết, nhưng hiện giờ quả thật làm người ta không thể tượng tưởng nổi, chẳng lẽ là vỏ quýt dày có móng tay nhọn?

    Khi Tiết Thanh Trạch còn đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình thì đột nhiên trước mắt hoàn toàn đỏ ngầu, khiếp sợ nhìn trùng độc đang từ từ phá da mà ra, chạy tới chỗ vết thương ở cổ tay máu chảy như suối của Như Ca, Tiết Thanh Trạch thật lâu không nói được gì.

    “Tiết Thanh Trạch, thay ta băng bó, ta phải về phủ!”

    Tiết Thanh Trạch nhìn thiếu nữ sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, nhưng vẫn ung dung mỉm cười, hắn mơ hồ cảm giác, ba chữ Ngọc Như Ca này sẽ trở thành nhược điểm trí mạng của Tử Thần Bắc Địa Tiêu Dạ Huyền.

    Về đến Nhàn Nguyệt Các, Như Ca không muốn kinh động những người khác, nhờ Thanh Loan giúp một tay thay bộ y phục bị máu nhuộm đỏ, một lò huân hương trong phòng để giấu đi mùi máu tanh.

    Thanh Loan đỡ Như Ca đến giường nằm xuống, nhìn chằm chằm cổ tay Như Ca, hốc mắt hơi đỏ.

    “Tiểu thư, lỗ mãng quá!”

    Từ khoảnh khoắc tỉnh lại vào 4 năm trước, Thanh Loan đã nhận định thiếu nữ trước mắt là chủ nhân cả đời của mình, nhìn tiểu thự tự gây thương tổn cho bản thân, ít nhiều khiến Thanh Loan không thể nào tiếp thu.

    “Máu hắn chứa rất nhiều độc do cổ trùng tiết ra mà máu của ta lại tinh khiết có sức hấp dẫn cực lớn với cổ trùng, thêm nữa cổ trùng đang bò rất chậm, nếu không, sao có thể dụ chúng ra được.”

    Nói xong, Như Ca cảm thấy mệt mỏi cực kỳ, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Thanh Loan đứng ở mép giường, không nói nữa, đắp mềm cho người trên giường rồi lẳng lặng cầm đống băng và quần áo dính máu rời đi.

    Như Ca vốn nghĩ mình sẽ khôi phục nhanh chóng, nào ngờ sáng hôm sau, lúc Liệt thị vào kêu Như Ca mới phát hiện nàng bị sốt cao.

    Như Ca thấy mẫu thân giúp mình đắp khăn lạnh và cứ nhìn chòng chọc vào cổ tay quấn băng của mình, trên khuôn mặt vốn luôn dịu dàng giờ có khuynh hướng phát hỏa, thầm lo sợ. Người ta thường nói, bất luận bao nhiêu tuổi, con cái trước mặt mẹ vĩnh viễn chỉ là một đứa bé. Lúc ở Phàn Thành mặc dù mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà đều do Như Ca xử lý, nhưng đối diện với vẻ mặt hiện tại của mẹ, Như Ca vẫn hơi sợ hãi, chỉ có thể nhìn Vân Kiệt cầu cứu, không ngờ, Vân Kiệt cũng mặt hầm hầm xoay đầu đi, không thèm để ý nàng.

    Mặc dù Liệt thị không chất vấn nguyên do, nhưng sau đó lúc nào cũng giám sát Như Ca bằng ánh mắt lành lạnh, ngày ba bữa bắt Như Ca phải ăn hết mớ đồ ăn bổ khí bổ huyết do chính tay Liệt thị nấu. Như Ca tự biết có lỗi, dù bình thường không thích ăn những thứ này, nhưng dưới sự kiên quyết và thấy hốc mắt đỏ ửng của Liệt thị, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời, nghiêm túc nằm trên giường làm sâu gạo, hết ăn lại nằm.

    Tây viện, Ngọc Bảo Oánh ăn mặc xinh đẹp dựa sát vào người Lý thị, làm bộ thẹn thùng, câu được câu không trò chuyện cực kỳ vui vẻ với lão phu nhân. Lý thị ngồi bên cạnh, mặt hiện lên nụ cười đắc ý, vừa nhìn đã biết đang có chuyện vui.

    Vì ‘bệnh thương hàn’ phải ở Nhàn Nguyệt Các nghỉ ngơi mấy ngày, lúc đến thỉnh an lão phu nhân, Như Ca phát hiện hình như lão phu nhân coi trọng Ngọc Bảo Oánh hơn trước rất nhiều. Tựa như hiện tại, trò chuyện với Lý thị và Ngọc Bảo Oánh, lơ mẹ nàng một bên.

    Trên bàn trà trước mặt lão phu nhân, bày đầy hộp lớn hộp nhỏ, chắn chắn là của Lý thị và Ngọc Bảo Oánh đem tới hiếu kính. Nếu là ngày trước, Lý thị hận sao không vơ được gì đó từ chỗ lão phu nhân đem về phòng mình, sao có thể hào phóng như hiện tại. Ngọc Bảo Oánh thì biểu hiện hết sức hả hê, chắc chắn có chuyện muốn khoe khoang rồi.

    Về Nhàn Nguyệt Các, Như Ca phái người đem 50 lượng tới Ninh Phúc Đường cho Thất ma ma, không bao lâu, Thất ma ma liền vui cười hớn hở đến Nhàn Nguyệt Các.

    Đã nhận bạc nên Thất ma ma trả lời rất nhiệt tình, biết gì kể hết, “Mấy hôm nay, tiểu thư Bảo Oánh và đại công tử của phủ Kim Lăng Hầu rất thân thiết. Nhị tiểu thư ngày ngày chạy tới phủ Kim Lăng Hầu, lúc trở về đều cười chúm chím, cứ như trên mây, càng thêm chăm chút việc trang điểm. Tứ tiểu thư không thấy chứ, vừa nhìn là biết đang yêu. Đại phu nhân nói muốn bàn chuyện thông gia với phủ Kim Lăng Hầu đó. Kim Lăng Hầu phu nhân không sinh được nhi tử, hiện giờ cho vị đại công tử này trở về kinh, không phải là muốn hắn làm con thừa tự sao? Tương lai chắc đại công tử này sẽ là chủ nhân của Hầu phủ, nếu thành thông gia thật, thì nở mày nở mặt biết bao nhiêu nha, lão phu nhân tất nhiên rất vui vẻ.”

    “Hai ngày nay, nhị phu nhân mang đến nào là tơ lụa, châu báo trang sức gì đó, thứ gì cũng có, lão phu nhân có thể không vui sao?”

    “Nhị tiểu thư đã như thế, mà đại công tử Hầu phủ còn thích?” Thanh Nhi đứng bên cạnh, bĩu môi, ra vẻ không tin. Hiện giờ khắp kinh thành ai mà không biết tính tình nhị tiểu thư Ngọc gia thế nào, hơn nữa mặt mũi đầy sẹo, công tử nào cũng tránh không kịp, thiếu gia Hầu phủ chẳng lẽ bị nước vào não hay sao?

    Thất ma ma thường ra vào Nhàn Nguyệt Các, đã sớm quen với Thanh Nhi nhanh mồm nhanh miệng, lấy khăn che miệng cười nói: “Đúng vậy, thật là ăn mày gặp chiếu manh, nhị tiểu thư lọt vào mắt xanh đại công tử Hầu phủ rồi. Hôm đó ở Đông viện lão thân thấy rõ ràng, nhị tiểu thư ăn mặc xinh đẹp lên xe ngựa của Hầu phủ. Dù nói là xe của tiểu thư Âu Dương, nhưng vị đại thiếu gia này cũng có trong xe! Hai ngày trước, lúc lão thân ra ngoài mua đồ, còn thấy Phủ Viễn tướng quân đang nói chuyện uống rượu với hắn rất thân thiết. Theo lão thân thấy, chuyện này chắc tám chín phần rồi.”

    “Nói vậy, Phủ Viễn tướng quân đã đồng ý mối hôn sự này rồi?”

    “Dĩ nhiên là đồng ý, nghe lão gia nói, gần đây trong triều Lý tướng quân gặp khó khăn, danh vọng đã giảm bớt nhiều. Giờ chỉ trông cậy vào làm thông gia với phủ Kim Lăng Hầu để được thật nhiều giúp đỡ thôi.”

    Nghe Thất ma ma nói xong, Như Ca lắc đầu một cái, người khác có thể không biết, nhưng nàng thì hiểu rất rõ Âu Dương Thiệu là người thế nào. Hắn ngoài mặt dịu dàng săn sóc, trên thực tế lòng lang dạ sói, hèn hạ vô sỉ, vì đạt mục đích không từ thủ đoạn. Kiếp trước thấy máu của mình giúp hắn lọt vào mắt xanh của hoàng thượng thì hứa hẹn đủ điều, biểu hiện cực kỳ yêu thương. Xong việc bắt mình uống độc dược, đẩy vào chỗ chết. Hiện tại sợ rằng Hầu phu nhân lấy địa vị con trai trưởng phủ Kim Lăng Hầu làm mồi câu để bắt hắn tiếp cận Ngọc Bảo Oánh mà thôi. Trên triều Kim Lăng Hầu nói giúp Lý gia, tất nhiên không thể là vì cho Ngọc Bảo Oánh thể diện, chắc chắn có âm mưu gì đó! Về phần hôn sự, càng không biết mấy phần là thật. Đáng lẽ mình đã tiết lộ chuyện trong Pháp Nguyên Tự ngày đó cho Ngọc Giai Nhàn, thì nàng ta phải ngăn cản việc này chứ. Nhưng theo như hiện nay, không có vẻ gì là như vậy cả. Chẳng lẽ Ngọc Giai Nhàn cố ý?

    Lại nói, lúc này ở Đông viện, Ngọc Giai Nhàn đang nằm trên giường dưỡng thương, vốn lòng cũng hoài nghi phủ Kim Lăng Hầu không có ý tốt, muốn ngăn cản cậu và mẹ, nhưng nhớ tới lúc Văn thái y đến khám nói vết thương trên đùi chợt nặng lên, nếu không nhanh chóng tới phòng thuốc trong cung của lão chữa trị, ngày sau sẽ không thể đi lại được, hơn nữa thuốc để trị liệu đều cực kỳ quý giá, cần thêm 10 vạn lượng nữa, mà dĩ nhiên là mẹ không bỏ ra nổi nhiều bạc như vậy, cũng nhờ phủ Kim Lăng Hầu chủ động nói có thể cho mượn 10 vạn lượng này, nên liền thôi không nói nữa.

    Thật ra vết thương trên chân Ngọc Giai Nhàn trở nặng phần lớn cũng là do Ngọc Bảo Oánh, từ sau khi Ngọc Bảo Oánh khỏe lại, luôn canh cánh trong lòng chuyện ngày đó Ngọc Giai Nhàn đá mình ra, Lý thị lại lựa chọn cứu Ngọc Giai Nhàn càng làm nàng ta thêm oán hận không dứt. Thường ngày chỉ cần không vui một chút là sẽ phát tiết trên người Ngọc Giai Nhàn, không phải nhéo mấy cái thì là không cẩn thận đáp trúng chân Ngọc Giai Nhàn. Lý thị thấy Ngọc Giai Nhàn hơi là lạ, hỏi tới nàng ta lại không nói.

    Xương cốt Ngọc Giai Nhàn từng vỡ vụn, giờ bị Ngọc Bảo Oánh đạp lên, xương vừa mới khớp lại lệch chỗ, bất quá lệch cũng không quá nghiêm trọng, nên bình thường nhìn không ra. Hơn nữa Ngọc Giai Nhàn quá gấp muốn đi dự tiệc, trong thời gian dưỡng thương lại cố gắng tập đi, càng khiến vết thương nặng thêm. Tới giờ đã nghiêm trọng tới mức chỉ đi một hai bước là phải nằm nghỉ.

    Thấy vậy, Ngọc Giai Nhàn dĩ nhiên cực kỳ sợ hãi, nếu tàn phế thật, chẳng phải mình chẳng còn gì hết sao. Chuyện Như Ca nói lại chưa chắc là thật, chẳng nghe phong thanh gì hết, lại nói phủ Kim Lăng Hầu tính kế Ngọc Bảo Oánh, nó thì cam tâm tình nguyện, tương lai bị làm sao có liên quan gì tới mình đâu. Vì vậy Ngọc Giai Nhàn càng thêm kiên quyết lựa chọn im lặng.

    Trong một căn phòng ở Đông viện, Lý thị nhìn ngân phiếu 10 vạn lượng trong tay, vui muốn phát điên, mặc dù chưa có bà mối tới cửa, nhưng ngân phiếu này đã đủ chứng minh thành ý của Hầu phủ, nói là cho mượn, nhưng nếu thành thông gia thật, chẳng lẽ Hầu phủ còn đòi lại?

    “May nhờ phu nhân nhìn xa trông rộng, để cho nhị tiểu thư năng tới phủ Kim Lăng Hầu chơi, quan hệ hai nhà mới càng ngày càng tốt thế này. Hầu phủ có sản nghiệp to lớn, tương lai nhị tiểu thư gả vào đó, sẽ được hưởng thụ cả đời rồi. Dựa vào tình cảm thường ngày của nhị tiểu thư và tiểu thư Âu Dương, sau này đến Hầu phủ cũng được coi trọng mấy phần. Nô tỳ nghe nói gần đây Âu Dương công tử thường đánh cờ nói chuyện phiếm với lão tướng gia rất hòa hợp, thậm chí bên tướng quân cũng nhận được rất nhiều quà tặng từ Âu Dương công tử!”

    Lý thị nghe vậy, càng thêm vui vẻ.

    “Cho nên nói, người nhà quyền quý mắt rất sáng, tiểu tiện nhân ở Nhàn Nguyệt Các kia nghĩ muốn vượt nữ nhi ta, nằm mơ đi! Chờ hôn sự thành rồi, bà già kia cũng không thể che chở tiểu tiện nhân đó được nữa. Đến lúc đó ta nhất định gả nó cho một ‘người trong sạch!”

    Lý thị đưa tờ ngân phiếu trong tay cho Hồ ma ma, nói: “Lập tức chuẩn bị xe đưa Giai Nhàn đến chỗ Văn lão thái y đi, nhanh đưa ngân phiếu cho lão, để lão tích cực trị cho Giai Nhàn.”

    Kỳ thật Lý thị làm sao lại không biết ẩn tình giữa Ngọc Bảo Oánh và Ngọc Giai Nhàn, hiện tại con gái thứ hai nguyện ý cho Giai Nhàn chữa bệnh, chắc vì nghĩ dù gì cũng là chị em.

    Đại tiểu thư Hầu phủ Âu Dương Lâm sau khi tiễn Ngọc Bảo Oánh vẻ mặt thẹn thùng về xong, xoay người đi vào một gian phòng, mở khóa tiến vào phòng trong. Bên trên xà nhà là ba cái đầu lâu đã khô, dưới ba đầu lâu khô còn có 3 bồn lửa mạnh, dưới ánh lửa, vẻ mặt đờ đẫn của Âu Dương Lâm biến thành âm u khiến người ta vô cùng kinh hãi.

    Âu Dương Thiệu đi theo Hầu phu nhân Tưởng thị vào phòng,thấy cảnh tượng bên trong, không khỏi phát lạnh. Âu Dương Lâm hình như là càng ngày càng điên loạn, biến phòng của mình thành nơi kinh khủng như vậy.

    Hầu phu nhân Tưởng thị ngược lại không chút để ý cảnh tượng trước mắt, vẻ mặt thương yêu tiến lên nắm hai bàn tay lạnh lẽo của Âu Dương Lâm, trấn an.

    “Mẫu thân, Phủ viễn đại tướng quân.... Ta muốn hắn không được chết tử tế!”

    “Yên tâm! Nương và phụ thân sẽ không bỏ qua cho hắn”, Hầu phu nhân liếc mắt nhìn Âu Dương Thiệu sau lưng, trong lòng nắm chắc mười phần. Lão tả tướng Lý Chuẩn đã già, không còn một phần nhỏ thận trọng như năm đó. Mà Lý Lập lại là thằng ngu, đụng phải Âu Dương Thiệu cố ý tiếp cận, chỉ có một chữ thua. Lý gia không bao lâu nữa sẽ xong đời!

    “Còn có Ngọc Như Ca.......khiến nó vào Hầu phủ, để nó làm một tỳ thiếp ai cũng có thể đùa bỡn!”

    Tỳ thiếp! Lời Âu Dương Lâm khiến Âu Dương Thiệu sững sờ, nhớ tới thiếu nữ như tiên nữ hạ phàm ngày đó ở phủ Thọ Vương, Âu Dương Thiệu ít nhiều hơi có chút do dự.

    “Sao? Ngươi không nỡ?”, Âu Dương Lâm thấy do dự trong mắt Âu Dương Thiệu, nở nụ cười điên cuồng, “Chỉ là một nữ nhân mà thôi, nếu ngươi mê nó, có thể hưởng cùng”.

    “Thiệu nhi, Lâm nhi là muội muội ngươi, chẳng lẽ yêu cầu như thế ngươi cũng không làm được?”

    Âu Dương Thiệu thấy ánh mắt tàn khốc của Tưởng thị, hai tay bất giác nắm chặt thành đấm, nháy mắt vẻ mặt trở nên ôn hòa như gió.

    “Nguyện vọng của muội muội huynh trưởng có thể nào từ chối, chờ xử lý xong chuyện Lý gia, ta nhất định sẽ dốc toàn lực thực hiện mong muốn của muội”, tiện nhân chết tiệt, bản thân mình như vậy, vẫn không quên tính kế người khác, thật ghê tởm!

    “Ừ, vậy thì tốt!” Tưởng thị vừa trả lời vừa thầm nghĩ, Âu Dương Thiệu là một con chó biết nghe lời, chỉ cần một ngày không cho nó thân phận con trai trưởng, thì nó vĩnh viễn chỉ có thể cúi đầu nghe theo mình.
     
    Hamin137 thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52: Dạ thám hương khuê

    Trong phòng sách phủ thế tử, Tiết Thanh Trạch đứng nghiêm một bên, nhìn về phía nam tử mặc áo bào thêu mãng xà màu đen phía trước vẫn một mực yên lặng không lên tiếng, gió lốc trong đôi mặt hẹp dài kia làm hắn cảm thấy như đang đứng trên bàn chông.

    Người khác có thể không nhìn ra, nhưng đi theo Tiêu Dạ Huyền nhiều năm, hắn sao không biết đại ca đang thực sự nổi giận.

    Trầm mặc hồi lâu, Tiết Thanh Trạch ráng nặn ra nụ cười gượng, “Đại ca đừng nhìn đệ như vậy, nếu được chọn lần nữa, đệ vẫn sẽ làm như thế, tìm Ngọc tiểu thư đến. Mấy năm nay, chúng ta tốn không ít tâm huyết với Bái Nguyệt Giáo, nhưng lại thu được tin là tên giáo chủ chết bầm của Bái Nguyệt Giáo, kẻ nuôi cổ trùng này đã chết từ 4 năm trước trong cuộc tranh chấp nội bộ rồi. Nếu còn thời gian, đệ có thể tìm những cổ trùng còn sót lại của Bái Nguyệt Giáo đem về nghiên cứu, nhưng cổ trùng đã đến quá gần tim đại ca, đệ bất lực. Đại ca phải biết chỉ cần có thể cứu được đại ca, cho dù muốn mạng của đệ, đệ cũng sẽ cho, những thứ khác không ở trong phạm vi lo nghĩ của đệ.”

    Mặc dù biết người trước mắt nói là sự thật, nhưng nếu động tác của nàng không đủ nhanh, một khi trùng độc thông qua vết thương chui vào trong thân thể nàng, hậu quả khó mà lường được. Tiêu Dạ Huyền nhớ lại trong ý thức mông lung, máu nàng bắn tung tóe và thân hình nhỏ gầy lung lay, khuôn mặt tái nhợt. Cứ nghĩ tới đó hắn liền nhịn không được muốn bóp chết người trước mắt. Nam tử nhìn áo khoác lông hồ bạc dính đầy máu trên bàn, mắt xẹt qua chút lạnh lẽo, “Mấy ngày tới, đừng để ta thấy đệ!”

    Nghe vậy, Tiết Thanh Trạch run lên, theo lời lui ra ngoài.

    Rốt cuộc, trong thư phòng chỉ còn lại một mình Tiêu Dạ Huyền. Hắn nằm ngửa trên ghế dựa, không biết đã qua bao lâu, trong phòng truyền ra một tiếng thở dài. “Như Ca.....”, âm thanh cực kỳ cô đơn, cực kỳ triền miên, lại mang theo kiên định không cách nào nói rõ.

    Màn đêm buông xuống, Như Ca uống xong thuốc bổ, nằm lăn qua lăn lại trên giường, bởi vì vết thương trên tay, Liệt thị cấm tiệt Như Ca đụng vào may vá hay sách vở, cho dù nàng năn nỉ thế nào cũng không có tác dụng. Vân Kiệt càng quá hơn, mỗi ngày trời chưa tối hẳn đã bắt nàng về phòng nghỉ ngơi, không cho ai tới quầy rầy, nói là nghỉ ngơi dưỡng sức. Dưới sức ép của một lớn một nhỏ, cộng thêm sự giám thị nghiêm khắc của ba đại nha hoàn, Như Ca giống hệt heo nhỏ hết ăn rồi ngủ.

    Như Ca lăn qua lăn lại nửa ngày trời, rốt cuộc cũng hơi buồn ngủ, kéo chăn mỏng lên, vui vẻ đi gặp Chu Công. Không biết đã ngủ bao lâu, Như Ca cảm thấy trên cánh tay hơi ngứa, nghĩ rằng trong phòng có muỗi, thuận tay đập một phát, chỉ nghe “Bốp” một tiếng, nàng lập tức thức tỉnh, thấy người ngồi ở ghế đẩu bên giường, bèn giật mình bật dậy.

    Người này không phải nên ở nhà dưỡng thương sao? Thế nào lại xuất hiện tại phòng ngủ của mình? Như Ca thấy nam tử nhìn mình chăm chú, vừa tức vừa thẹn. Chiến thần Bắc Địa bảo vệ quốc gia gì chứ, mình tốn nhiều máu như vậy rốt cuộc cứu phải một tên háo sắc nửa đêm đột nhập vào phòng ngủ nữ tử! Lưu manh! Nàng sờ sờ y phục, vẫn chỉnh tề!

    Như Ca bực mình nói: “Đêm đã khuya, thế tử xuất hiện ở đây sợ rằng có nhiều bất tiện, mời về cho!”

    “Ngọc Như Ca, đánh con cháu hoàng thất, phải bị tội gì?” giọng nam tử khàn khàn, nhưng một phần nguy hiểm cũng không có.

    Nghe vậy, Như Ca thận trọng nhìn lên, trên má phải người nọ quả thật có một vết đỏ hình bàn tay.

    Không phải vừa rồi bị mình đánh trong vô thức chứ? Như Ca có chút giật mình, nhưng nhớ tới hành động xấu của người này, mạnh dạn hơn, định xuống giường lại bị người ngồi bên mép giường ngăn trở, vì vậy dứt khoát ngồi chồm hỗm trên giường hỏi, “Đêm khuya thế tử xông vào khuê phòng thiếu nữ, không biết vì chuyện gì?”

    Nam tử nhìn cô gái nhỏ trước mắt, tròng mắt sâu thêm, cúi người tới gần, nói bên tai Như Ca, “Đến thăm người ta yêu”, âm thanh nam tử gần như nỉ non, làm mặt Như Ca lập tức đỏ bừng.

    Không biết xấu hổ, ai là người hắn yêu chứ? Như Ca ngẩng đầu lên, vốn muốn đáp lại một cách mỉa mai, nhưng bắt gặp đôi mắt sâu lắng của nam tử, hồi lâu mới lắp bắp lên tiếng: “Chỉ sợ thế tử tìm lộn chỗ rồi, người yêu của thế tử đều ở ... ....trên những bức họa mỹ nhân trong cung đó......”

    Như Ca chưa kịp nói hết, đôi môi đã bị ngăn lại.

    Không để nàng nói nữa, hắn cúi đầu hung hăng mút chặt môi nàng, điên cuồng hấp thu thơm ngọt bên trong, tùy ý và bá đạo, một tay để bên hông nàng, ôm chặt nàng vào lòng.

    Sống hai đời, Như Ca chưa từng bị hôn mãnh liệt như vậy, trong khoảng thời gian ngắn không biết phản kháng. Đợi khi phản ứng lại, đôi tay đã bị nam tử ép vào ngực, chẳng thể động đậy, nhất thời khẩn trương, nước mắt nhanh chóng ngưng tụ.

    Lúc này trong lòng Như Ca vô cùng tủi thân, kiếp trước mình vì hắn mà bị cuốn vào âm mưu hủy diệt cả đời mình, hiện giờ mình cứu hắn còn bị hắn bắt nạt, thật vô lý mà! Nàng nhớ tới cảnh ngộ kiếp trước, tỉnh táo, lạnh nhạt gì đều không còn nữa, nước mắt rơi như mưa.

    Nam tử đang gần như si dại, thấy nước mắt trên mặt nàng, lập tức dừng lại, nghĩ mình đã dọa nàng sợ, thận trọng dùng hai tay gạt nước mặt cho nàng, tim như bị dao cùn xoáy vào, “Đừng khóc!”

    Hắn cực kỳ yêu nàng, chỉ muốn dùng hành động nói cho nàng biết tình cảm kìm nén bấy lâu của hắn mà thôi, không ngờ lại làm nàng khóc. Tiêu Dạ Huyền quả thật muốn đấm tường.

    “Huynh khi dễ người!” Như Ca nghe thấy lời nói mang theo thương tiếc của nam tử, biết người trước mắt hoàn toàn không có nguy hiểm, khóc càng dữ.

    “Là ta khi dễ người! Đừng khóc... Đừng khóc”, Như Ca chẳng thèm suy nghĩ gì nữa, chỉ biết là không ngừng được, đã sắp 40, không đúng là 540 tuổi mà không biết nước mắt ở đâu nhiều dữ!

    An ủi thế nào cũng vô dụng, Tiêu Dạ Huyền đành mặc người trong lòng khóc cho đã, vỗ vỗ lưng người đã khóc cơ hồ đến đau sốc hông.

    Không biết qua bao lâu, oán khí của nàng hình như đã phát tiết xong, tiếng khóc dần dần ngừng lại, mặc cho Tiêu Dạ Huyền lau mặt giùm, chỉ tức giận ngồi trên giường.

    “Như Ca đánh con cháu hoàng thất, tội đáng chết vạn lần!”

    Tiêu Dạ Huyền thấy Như Ca rốt cuộc không khóc nữa, hết sức vui mừng, vuốt vuốt mấy sợi tóc rối trên mặt nàng, trong mắt tràn đầy cưng chiều, “Ta cho phép nàng đánh! Nếu còn chưa hết giận, cứ tiếp tục!”

    Nói xong, Tiêu Dạ Huyền nắm tay Như Ca đưa tới mặt mình. Như Ca cả kinh giật tay lại, nháy mắt đau đớn trên tay truyền đến khiến nàng hít vào một hơi. Như Ca bất đắc dĩ nhìn cổ tay mình, Vết thương vừa khép lại không bao lâu đã rách ra, lụa trắng trên tay rất nhanh hiện ra vết máu.

    Tiêu Dạ Huyền nghe thấy tiếng hít khí của Như Ca, cũng thấy được vết máu, nhất thời chân tay luống cuống.

    Như Ca thấy vẻ hốt hoảng trên mặt nam tử, tức giận đã tiêu hơn phân nửa. Nàng dùng tay trái không bị thương chỉ chỉ về phía bàn trang điểm bên phải gian phòng: “Trên bàn có nước sạch, dưới bàn có hòm thuốc, trong đó có thuốc cầm máu và băng.”

    Theo chỉ dẫn, Tiêu Dạ Huyền nhanh chóng đem hòm thuốc và nước sạch tới. Mở hộp thuốc ra, tìm một bình thuốc ghi chữ bột cầm máu và một miếng vải băng, đặt tay Như Ca lên gối sứ, cẩn thận tháo miếng vải đã thấm máu trên tay nàng ra, rắc bột cầm máu lên, dùng nước rửa sạch máu tụ chung quanh, rồi dùng băng mới quấn lại, tất cả động tác giống như một tín đồ thành kính khiến người ta nhìn thấy mà lòng mềm nhũn.

    Tiêu Dạ Huyền cầm tay Như Ca nhìn hồi lâu, thấy vết thương không tiếp tục chảy máu, mới đặt tay nàng xuống nệm gấm.

    Trong phòng, hai người nhìn nhau thật lâu, cuối cùng Tiêu Dạ Huyền không nhịn được định chạm vào mặt nàng, lại bị Như Ca nghiêng người né tránh.

    Tay hắn dừng giữa không trung, nhẹ giọng nói: “Ta yêu nàng!”

    Thiết tha trong mắt hắn, lời nói êm ái khiến lòng Như Ca thoáng xúc động, lại nghĩ đến thận phận của người trước mắt mà mà phần rung động này nháy mắt ngừng lại, nhìn người ngồi đối diện, trầm mặc chốc lát mới mở miệng.

    “Như Ca tính tình kiêu ngạo cả đời tuyệt không làm thiếp, lại thêm hay ghen, không cho phép phu quân mình có hồng nhan tri kỷ khác. Nếu thế tử chỉ là nhất thời thích thú, xin dừng tay, đừng cho Như Ca có ý nghĩ không nên có.”

    Hồi lâu, người đối diện cũng không nói gì, chỉ nhìn nàng thật sâu. Như Ca tự cảm thấy đã nói rất rõ, hắn biết khó sẽ tự lui. Nến trong phòng đã cháy hơn một nửa, nàng xốc chăn lên nằm xuống, người mất máu quá nhiều thật sự không thích hợp thức đêm.

    Không biết qua bao lâu, tiếng cười nam tử truyền đến, rồi sau đó là giọng nói ôn nhu: “Cả đời làm thê, dưới thê không thiếp”.
     
    Hamin137 thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52: Dạ thám hương khuê 2

    Nghe vậy, thân thể người trên giường hơi hơi chấn động.

    Tiêu Dạ Huyền hăm chú nhìn gương mặt mỹ lệ của thiếu nữ, nghe tiếng hít thở đều đều của nàng, cho đến khi chân trời hiện ra ánh sáng, hắn đặt một nụ hôn lên trán nàng rồi mới hài lòng rời khỏi phòng.

    Như Ca vốn ngủ đưa lưng ra phía ngoài, ngay sau khi nam tử rời đi, liền mở mắt ra, vuốt vuốt trái tim đang nhảy nhót. Nơi đó có hai âm thanh, một âm thanh tự nói đừng vì một câu hứa hẹn hư vô liền phó thác cả cuộc đời mình, âm thanh khác lại nói: Ngọc Như Ca, ngươi động lòng.

    Cuối cùng sau một hồi hỗn loạn, Như Ca thầm quyết tâm, về sau lúc ngủ nhất định phải đóng cửa sổ thật chặt, giọng điệu như vậy thật quá mức nhiễu loạn lòng người!

    Sáng sớm, Như Ca đi chào hỏi lão phu nhân, gặp được Ngọc Tĩnh Nhã đã lâu không thấy, nên hơi kinh ngạc.

    Kể từ đầu năm, sau hôn lễ ầm ĩ kia, Ngọc Tĩnh Nhã vẫn chưa trở về Ngọc phủ lần nào, theo lý, nên ở trong Tướng phủ an tâm dưỡng thai, sao giờ ôm bụng lớn trở về? Như Ca hỏi thăm mới biết, thì ra bên phủ tướng quân cho Lý thị chút thuốc bổ, Ngọc Tĩnh Nhã bị phái đi tặng đồ.

    Nhìn kỹ một chút, cái thai gần bảy tháng to lớn đè nặng lên thân thể gầy yếu của nàng, trông không cân xứng tý nào. Đáng lẽ Ngọc Tĩnh Nhã mang thai con của con trai trưởng phủ tướng quân, người phủ tướng quân phải rất xem trọng, nhưng nhìn tình cảnh trước mắt, Ngọc Tĩnh Nhã hình như đã bị không ít hành hạ , mặt mũi tiều tụy, khóe mắt trái rõ ràng còn có vết thương rất nặng.

    Lão phu nhân mặc dù nói không trách tội Ngọc Tĩnh Nhã gạt chuyện mang thai, nhưng ít nhiều cũng không muốn thấy mặt. Lão phu nhân vẫn giận vì chuyện trở mặt với Đồ đại nhân ở Chiêm Sự Phủ mà Ngọc Chính Hồng xém chút nữa không giữ được chức quan, nói chuyện không được hai câu đã lấy cớ thân thể không khỏe về phòng nghỉ ngơi.

    Lý thị và Ngọc Bảo Oánh hiển nhiên cũng nhìn không vừa mắt Ngọc Tĩnh Nhã. Nếu không do Ngọc Tĩnh Nhã đang mang thai con Lý Ngọc Đình, e rằng không thể thiếu bị một phen đánh chửi. Thấy lão phu nhân đi, mẹ con Lý thị cũng rời khỏi Ninh Phúc Đường.

    Ngọc Tĩnh Nhã thấy mọi người lần lượt rời đi, cũng không tính đi, cứ lẳng lặng mà ngồi.

    “Đã lâu không gặp, tam tỷ sống tốt không?”, Như Ca nhớ kiếp trước Ngọc Tĩnh Nhã gả cho Đồ đại nhân Chiêm Sự Phủ, không quá nửa năm đã bị lão đánh chết, hôm nay theo Lý Ngọc Đình, xem ra vẫn không được như ý, mặc dù không thân với nàng ta, nhưng Như Ca vẫn có mấy phần đồng tình.

    “Chẳng có gì không tốt, bất quá là ngồi ăn rồi chờ chết thôi!”, Ngọc Tĩnh Nhã cười chua xót, “Vốn nghĩ có đứa bé này, sẽ được coi trọng chút, nào ngờ vừa vào Lý phủ chưa tới ba ngày, đã có một đống nữ nhân đến tuyên bố mang thai con của Lý Ngọc Đình, trong đó có một người là cháu gái bên ngoại của phu nhân Lý tướng quân, như vậy đứa bé này của ta chẳng đáng tiền rồi. Phu nhân Lý tướng quân dĩ nhiên là thiên vị người bên nhà mẹ mình, hiện giờ chính thất của Lý Ngọc Đình chính là đứa cháu bên ngoại đó.”

    Như Ca sửng sốt, Lý Ngọc Đình này ngay cả người nhà mẹ đẻ của mẹ mình cũng không bỏ qua, thật đúng là thân càng thêm thân! Vết bầm trên mặt Ngọc Tĩnh Nhã kia chẳng lẽ là bị vợ cả Lý Ngọc Đình đánh? Miệng đã hé ra, nhưng rốt cuộc Như Ca vẫn không hỏi.

    Tuy vậy hiển nhiên là Ngọc Tĩnh Nhã trở về để kể khổ, nên không muốn dừng lại.

    “Chính thất kia cũng người hiền lành, chưa từng khắc nghiệt với ta, thường ngày sống bình an vô sự, chỉ là Lý Ngọc Đình.....” nhắc tới cái tên đó, trong mắt Ngọc Tĩnh Nhã tràn đầy ý hận khắc cốt, “Mình không còn dùng được, sống lay lắt qua ngày cũng thôi đi, lại cứ uống say liền đổi đủ phương pháp hành hạ bọn nữ nhân chúng ta”.

    Đột nhiên, Ngọc Tĩnh Nhã giống như nhớ ra gì đó, nhìn Như Ca cười quỷ dị, khiến Như Ca cảm tthấy cả nngười không được tự nhiên.

    “Ta biết ngươi hiểu y thuật, muốn hỏi ngươi một chuyện, nam nhân bị thiến, nơi đó còn có thể chết đi sống lại, như cây khô gặp mưa xuân mà hồi sinh không?”

    Cho dù là Hoa Đà, sợ rằng cũng không có bản lĩnh đó! Như Ca lắc đầu một cái.

    “Ha ha......” Ngọc Tĩnh Nhã thấy Như Ca lắc đầu, cười lớn lên, cười đến mức thân thể cơ hồ muốn đổ. Như Ca liền vội vàng tiến tới đỡ nàng ta, bụng lớn như vậy nếu té cũng không phải chuyện đùa.

    “Đúng vậy, sao có thể có loại khả năng này, kì lạ là bọn họ lại rất tin, không biết đại thiếu gia của phủ Kim Lăng Hầu có tâm tư gì mà ngày ngày chạy tới phủ tướng quân. Mời cả một đạo sĩ về luyện đan, nói chỉ cần uống đan dược của đạo sĩ này, là Lý Ngọc Đình có thể biến thành nam nhân thực thụ lần nữa. Hiện giờ trong ngoài tướng phủ đều dán bùa, cả phòng bếp cũng không bỏ qua.”

    “Đạo sĩ.... ....”

    “Đúng, mặc áo bào màu đen, râu bên mép vểnh ngược lên, tự xưng là Trương Thiên Sư ở Lĩnh Nam, có bản lĩnh làm người ta cải tử hồi sinh, hắn mở một tờ giấy trắng ra, đốt lá bùa rồi quơ quơ trên giấy trắng mấy cái, trên giấy trắng liền xuất hiện một mỹ nhân đang múa, vung tay lên, bùa tắt, mỹ nhân cũng biến mắt, mặc dù nhìn rất thật, nhưng chung quy ta vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.”

    Không thể không nói, trực giác Ngọc Tĩnh Nhã là cực kỳ chính xác. Tên Trương Thiên Sư này, Như Ca biết rất rõ, lão nguyên là kẻ bịp bợm, tinh thông một ít kỹ xảo kỳ lạ, sau được Âu Dương Thiệu thu nhận, thay hắn nhiều chuyện bại hoại. Năm đó chính tên Trương Thiên Sư này nói nàng và Âu Dương Thiệu có duyên vợ chồng ba đời ba kiếp, cũng y như lời Ngọc Tĩnh Nhã kể, bày ra một tờ giấy trắng, đốt bùa lên thì trên giấy hiện lên chữ ‘Tam thế’. Vì vậy Như Ca mới lầm tưởng Âu Dương Thiệu là người chồng trời định của mình. Bây giờ nghĩ lại, chẳng qua là lão dùng một loại nước đặc biệt vẽ lên giấy trắng sẵn, mắt thường nhìn không thấy nhưng chỉ cần hơ lửa là hình sẽ hiện lên. Âu Dương Thiệu làm vậy tất nhiên là có âm mưu, lần này sợ rằng Tướng phủ thật sự gặp nạn rồi.

    “Tỷ đã biết không đúng, sao không nhắc nhở tướng quân đề phòng? Hiện giờ dù sao tỷ cũng là người phủ tướng quân.... ....”

    “Ta dĩ nhiên biết đạo lý môi hở răng lạnh, nhưng ta nói có ai nghe đâu, ngươi cũng biết vừa nghe Ngọc Giai Nhàn cần tiền chữa bệnh, Hầu phủ đã cho mượn ngay 10 vạn lượng. Hiện giờ Lý gia ai ai cũng xem đại công tử phủ Kim Lăng Hầu là người nhà, ta vừa nói ra, liền bị Trương Thiên Sư nói là có tướng khắc chồng, phu nhân nghe xong không thèm giả bộ hòa nhã với ta nữa, giờ ta sống ngày nào hay ngày ấy, hi vọng có thể thuận lợi sinh được nhi tử, tương lai nhờ cậy vào nó mà thôi.......”

    Như Ca thấy Ngọc Tĩnh Nhã như vậy, không biết nói gì cho phải, mấy đứa con trai Lý gia đều thành thái giám. Hiển nhiên là bọn ho ôm kỳ vọng cực lớn, cộng thêm Âu Dương Thiệu tính toán thật sự cẩn thận, đã thành công trở thành quý nhân của Lý gia, ngân phiếu kia e là để chặn miệng Ngọc Giai Nhàn. Trong mắt Lý gia, NgọcTĩnh Nhã trước sau vẫn là người ngoài, nói ra không được tin tưởng cũng đúng.

    “Vậy tam tỷ phải ráng giữ gìn sức khỏe”.

    “Ta hiển nhiên sẽ chăm sóc nó thật tốt”, sờ sờ bụng, trên mặt Ngọc Tĩnh Nhã tràn đầy tình mẹ.

    Lúc hai người đang nói chuyện thì người làm phủ tướng quân đến gọi người, nhìn theo bóng lưng Ngọc Tĩnh Nhã, Như Ca đột nhiên cảm thấy nàng ta thật đáng thương. Nghe Thất ma ma nói thường ngày Ngọc Tĩnh Nhã đối với lão phu nhân Trịnh thị vô cùng cung kính, thấy nàng như vậy, lão phu nhân lại thờ ơ không quan tâm, thật khiến lòng người lạnh lẽo. Như Ca nghĩ, nếu không nhờ mình hay tặng quà hiếu kính và vì mình còn giá trị lợi dụng, sợ rằng cảnh ngộ của mình cũng không khá hơn là bao.
     
    Hamin137 thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53: Tên cặn bã bị cắn

    Trong Ngự Thư Phòng, Hồng đế mặc long bào vàng sáng ngồi trên ngai vàng, trong tay đang cầm ly trà Vân Long chỉ dành cho hoàng thất, vừa uống xong một hớp, đã thấy tiểu thái giám tiến vào bẩm: “Hoàng thượng, Cẩm Thân Vương thế tử xin gặp!”

    Nghe vậy, mày Hồng đế giãn ra, nói: “Truyền vào!”

    Không bao lâu, Cẩm Thân Vương thế tử tiến vào,đứng không xa bàn sách, trên mặt mang theo vẻ cung kính của thần tử đối với đế vương, nhưng nếu nhìn kỹ, trong đôi mắt lạnh lùng có nhàn nhạt thân tình.

    Hồng đế lên ngôi nhiều năm, tự nhiên có một cỗ khí thế đế vương khó nói nên lời. Nhưng khi đối mặt với Tiêu Dạ Huyền thì loại khí thế đế vương này không nghi ngờ gì đã bị giảm đến mực thấp nhất, ánh mắt vốn làm người ta không dám nhìn thẳng lúc này lại mang theo một chút ôn hòa.

    “Dạ Huyền, ta nghe Thanh Trạch nói cổ trùng trong cơ thể con đã lấy ra, nhưng vẫn còn chưa khỏi hẳn, gấp tới đây là có chuyện gì sao?”

    Đối với đứa cháu này, Hồng đế có cảm giác thân thiết khó tả, mặc dù tính tình không tốt lắm, nhưng năng lực xử lý công việc cực mạnh, hơn nữa lớn lên ở trong cung, xưa nay vẫn được Hồng đế luôn thương yêu như con ruột, rất tin tưởng. Lúc trước chinh chiến, vào thời khắc nguy hiểm nhất, ngay cả những đứa được gọi là con ruột kia cũng né còn không kịp, chỉ có đứa cháu này là cản tên cho mình, mỗi lần thấy, Hồng đế luôn cảm thán hận sao đứa bé này không phải là nhi tử của mình.

    Tiêu Dạ Huyền cũng không quanh co lòng vòng, nói thẳng “Dạ Huyền muốn xin hoàng thượng hạ chỉ ban hôn.”

    Hồng đế nghe vậy, cực kỳ kinh ngạc, mấy năm nay ông ngoại và cha nó rất quan tâm việc này, chỉ là mỗi lần nhắc tới đều bị nó cự tuyệt, nếu không phải ở Vân Cương xảy ra chuyện, mình đã sớm khiến đứa cháu này cưới vợ, chẳng qua lúc đó biểu hiện của những nữ tử kia thật làm người ta thất vọng, cũng khiến Dạ Huyền chán ghét đến tận xương tủy, giờ thấy nó chủ động nhắc tới, thật khiến Hồng đế rất đỗi vui sướng, “Ban hôn? Cho con?”

    Tiêu Dạ Huyền trịnh trọng gật đầu “Dạ”.

    Hồng đế rất hứng thú, vốn nghĩ chuyện này phải để hoàng hậu mở miệng mới xong, không ngờ giờ đứa nhỏ này không chỉ muốn lấy vợ, mà còn tự thân đến cầu ban hôn, xem ra nhất định là nó cực kỳ thích cô nương kia. Hồng đế đặt ly trà xuống, vui vẻ hỏi “Là tiểu thư nhà nào?”

    “Tứ tiểu thư Ngọc phủ, Ngọc Như Ca.”

    Trong đầu Hồng đế lần lượt điểm tên các thần tử, chỉ có quan tam phẩm Ngọc Chính Hồng là họ Ngọc, bất quá nghe nói vợ cả của hắn chỉ có hai con gái...... Tứ tiểu thư hình như là con vợ lẽ.... .... Hồng đế trầm ngâm.

    Tiêu Dạ Huyền biết Hồng đế nghi ngờ, thản nhiên giải đáp “Nàng là thứ nữ của quan tam phẩm Ngọc Chính Hồng.”

    Thứ nữ? Trên mặt Hồng đế có mấy phần không vui “Tiểu thư nhà quan lại quyền quý con không coi trọng, sao lại muốn cưới thứ nữ Ngọc phủ làm thê? Không bằng tuyển một người khác làm thê, để nàng làm tiểu thiếp?”

    Tiêu Dạ Huyền liếc Hồng đế một cái nói “Tiểu thư nhà quan lại quyền quý có nhiều hơn nữa, chất nhi cũng chỉ muốn lấy nàng làm thê. Nếu là những người khác, hoàng thượng cứ chờ đến quân kỹ quán tìm người đi!”

    Hồng đế nghe vậy nghẹn lời, đồ bất hiếu này, dám uy hiếp mình! Nhưng đối mặt với đứa cháu mình thương nhất Hồng đế không cách nào nghiêm nổi, chỉ có thể bất đắc dĩ nói: “Phụ vương và mẫu phi con đã đồng ý?”

    “Phụ vương và mẫu phi.......” Tiêu Dạ Huyền dường như nhớ tới điều gì, không nói thêm gì nữa.

    Hồng đế thấy vẻ mặt hơi cô độc của Tiêu Dạ Huyền, trong lòng đau xót, ôn hòa hỏi: “Cô nương kia thật tốt như vậy, đáng để con thích đến thế?”

    Tiêu Dạ Huyền nhớ tới đôi mắt long lanh của người kia, khóe môi khẽ cong lên, mắt mang theo một chút dịu dàng: “Dạ, không ai bằng”.

    “Không ai bằng.....” ba chữ này nghe sao mà nặng, khiến Hồng đế chấn động.

    “Dạ Huyền có thể sống tới bây giờ, chình là nhờ nàng”.

    “Thì ra nàng là tiểu nha đầu 4 năm trước đã cứu con sau đó vội vàng bỏ chạy?” Hồng đế bỗng nhiên hiểu ra, thấy Tiêu Dạ Huyền mím chặt đôi môi, biết mình đã nói ra lời không nên nói, lắc đầu một cái, xem ra cháu mình động lòng thật rồi. Tính tình nó quyết tuyệt hơn người khác nhiều, một khi quyết định là tám con ngựa kéo cũng không thay đổi, mình không thành toàn cho nó thì còn cách nào khác, về phần đôi vợ chồng không biết điều kia, thôi vậy!

    “Được rồi, mấy ngày nữa ta sẽ hạ chỉ ban hôn.”

    Tiêu Dạ Huyền khẽ lắc đầu “Hạ bây giờ luôn”.

    Hắn biết có lẽ nàng vẫn chưa thương hắn, nhưng hắn sẽ không cho nàng thêm cơ hội rời đi. Hắn muốn để cho nàng nhanh chóng biết, nàng thuộc về hắn, là người vợ duy nhất của hắn.

    Hồng đề nghe vậy buồn cười nói, “Hiện giờ? Con thật nóng lòng. Đã tìm tới cửa rồi, chẳng lẽ còn sợ nàng chạy mất?”

    Nói xong Hồng đế phân phó Lý công công đang đứng nghiêm một bên lấy vải lụa tới, muốn tự mình nghĩ phải viết thế nào.

    Lý công công đem tới một mảnh lụa màu vàng sáng, cung kính đặt trước mặt Hồng đế.

    Dưới ánh nhìn chăm chú của Tiêu Dạ Huyền Hồng đế vung tay lên, bút chuyển động như rồng bay, từng chữ hiện ra, cuối cùng Hồng đế đặt bút xuống, lấy ngọc tỷ ấn lên góc phải phía dưới mảnh lụa. Thánh chỉ ban hôn đã hoàn thành.

    Hồng đế cười nói: “Hài lòng chưa?”

    Tiêu Dạ Huyền nhận lấy thánh chỉ, nhìn kỹ xác nhận không có gì sai sót, cười sáng lạn y hệt đứa nhỏ có được món đồ chơi yêu thích, nhưng chỉ trong chốc lát lại đổi thành ánh mắt sáng quắc nhìn Hồng đế “Sính lễ!”

    Hồng đế bị ánh mắt như vậy nhìn, cảm thấy da đầu tê dại, mấy năm nay đứa cháu này cơ hồ đã vơ vét sạch những thứ quý báu của mình, bắt đắc dĩ lắc đầu.

    “Con muốn cái gì, tự mình đến quốc khố lấy đi, ta đều đồng ý.”

    “Nghe nói Tây Vực tiến cống một cây trâm làm từ thủy tinh là Ám Dạ Chi Quang, hiện giờ không có trong quốc khố.... ...”

    Tình hình này là phải tốn dữ rồi, thôi, ai bảo mình không cự tuyệt được làm chi!

    “Lý Đức, ngươi đến phủ Nội Vụ lấy cây trâm Ám Dạ Chi Quang đó tới đây.”

    Lý công công vội đáp một tiếng, khom người lui ra khỏi Ngự Thư Phòng, chạy đến Phủ Nội Vụ.

    Sau thời gian một ly trà, Lý công công mang một cái hộp hoa văn tinh mỹ trở lại, cung kính dâng cho Tiêu Dạ Huyền.

    Tiêu Dạ Huyền mở hộp ra, liền thấy cây trâm tản ra ánh sáng óng ánh trong suốt, không kìm được khẽ mỉm cười, nhất định nàng sẽ thích.

    Thép trăm năm biến thành bũn nhão rồi! Hồng đế thấy Tiêu Dạ Huyền như vậy, liền biết rễ tình đã đâm sâu, nâng ly trà lên thong thả uống một hớp nói “Như ý rồi nha.”

    Tiêu Dạ Huyền đóng nắm hộp lại, nhìn Lý công công nói “Phiền Lý công công đi Ngọc phủ tuyên chỉ với ta.”

    Hồng đế nhất thời im lặng, còn muốn tự mình đi? Bất đắc dĩ nhìn Lý Đức nói “Không nghe à, bảo ngươi đến Ngọc phủ truyền chỉ đó!”

    Thánh chỉ vừa viết xong không bao lâu, mực còn chưa khô, đã thúc giục người đi truyền chỉ, hơn nữa thế tử còn tự đi, Ngọc tiểu thư quả nhiên là được sủng ái vô cùng. Nghĩ vậy, Lý Đức không dám chậm trễ chút nào, nhận lấy thánh chỉ đi theo Tiêu Dạ Huyền.

    Hồng đế thấy vẻ mặt vui vẻ lúc rời đi của Tiêu Dạ Huyền, trong đôi mắt sắc bén cũng có mấy phần ý cười.

    Là đế vương, thần tử đều là vũ khí lợi hai của mình, nhưng chỉ có đứa cháu này này là người duy nhất mình có thể tin tưởng!

    Bên ngoài sân nhỏ Nhàn Nguyệt Các, hoa anh đào nở rộ. Rừng trúc vây quanh đã bị chặt bỏ hơn phân nữa chỉ để lại một vòng bao làm nền cho hoa anh đào, bởi vì có hoa này mà Nhàn Nguyệt Các thành một nơi phong cảnh xinh đẹp, thường có người đến ngắm.

    Liệt thị biết Như Ca thích loại hoa này, nên nàng tưởng là Liệt thị cho gieo xuống, còn dặn dò các ma ma nha hoàn trong Nhàn Nguyệt Các coi chừng, chớ để người ta làm gẫy.

    Như Ca ngồi trong đình nhỏ, cúi đầu vẽ một bức hoa anh đào trên vải thêu. Hiện giờ ở Cẩm Tú Phường, một bức thêu như vậy đã bán được 3 ngàn lượng.

    Sau khi Liệt thị kiểm tra kỹ lưỡng vết thương đã ổn, thật vất vả Như Ca mới khiến Liệt thị bỏ lệnh cấm đụng đến đồ may vá sách vở, trong lúc rảnh rỗi, nàng liền thêu một bức đưa qua Cẩm Tú Phường, xem như là giết thời gian, dù sao mẫu đã có sẵn.
     
    Hamin137 thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53: Tên cặn bã bị cắn 2

    Hai ngày trước vừa mở cửa ra đã nghe thấy hương hoa anh đào, Như Ca còn tưởng là ảo giác, nàp ngờ bên ngoài viện thật sự có một vườn anh đào lớn. Nhìn biển hoa trước mắt, Như Ca liền nhớ đến tòa nhà lớn ở thành Đông kia, nghĩ đến dáng vẻ vụng về của người nọ, cách làm phô trương như vậy thật không giống tác phong của hắn. Nàng muốn cho người dọn sạch, nhưng nhìn những đóa hoa xinh đẹp, lại không đành lòng. Không thể không thừa nhận, hoa này được thiết kế cực kỳ tốt, từng màu hoa xen kẽ, vô cùng đẹp mắt.

    Đang lúc tập trung thêu, Như Ca liền nghe một giọng nói truyền đến.

    “Nghe nói hoa nơi này rất đẹp, nhưng theo bản công tử thấy cũng không đẹp bằng hoa tứ muội thêu.”

    Như Ca ngẩng đầu lên, liền thấy Âu Dương Thiệu mặc áo dài màu xanh vẻ mặt phơi phới đứng cách mình hai trượng, ngược sáng làm Như Ca phải nheo mắt lại.

    “Âu Dương công tử mắt thật là tốt, Như Ca mới vừa vẽ xong, đã có thể nhìn ra thêu đẹp hay xấu”, kéo vải che lại bức vẽ, Như Ca đứng dậy, lạnh nhạt nói.

    Nghe vậy, trên mặt Âu Dương Thiệu xẹt qua chút xấu hổ, thật ra thì hắn làm sao thấy được trong đó thêu cái gì. Cô nương này chẳng hiểu phong tình gì cả, uổng phí mình vì nàng nóng ruột nóng gan. Bất quá trước giờ đối với nữ nhân Âu Dương Thiệu đều luôn tỏ vẻ ôn hòa, hắn lấy ra một vật từ ống tay áo, tiến lại gần.

    “ Hôm đó ở phủ Thọ Vương, Thiệu mỗ không thể đúng lúc giúp tứ muội một tay, khiến tứ muội giật mình, thật cảm thấy hổ thẹn, hôm nay đặc biệt chuẩn bị một món quà nho nhỏ, tặng cho tứ muội đỡ sợ! Đây là ngọc loại tốt nhất từ Thương Châu, ngàn vàng khó mua, mong tứ muội nhận!”

    Lúc Âu Dương Thiệu đến gần Như Ca trong vòng một trượng, Tuyết Lang vốn đang nằm bên chân giả vờ ngủ say, đột nhiên bật dậy, trong mắt tràn đầy cảnh giác, gầm nhẹ một tiếng, há miệng nhe ra hàm răng bén nhọn lạnh lẽo, thật giống như Âu Dương Thiệu dám lại gần một bước, sẽ cắn đứt cổ hắn.

    Thấy vậy, Âu Dương Thiệu sợ hãi lùi lại vài bước, vừa rồi chỉ lo ngắm thấy người đẹp, không thấy bên cạnh nàng còn có một con thú dữ.

    “Âu Dương công tử tha lỗi, thú nhỏ tính tình thất thường, thấy người lạ là sẽ như vậy”, Như Ca cúi người nhéo nhéo cổ Tuyết Lang, khiến Tuyết Lang thoải mái đến híp mắt lại.

    “Mặc dù Âu Dương công tử và nhị tỷ thân thiết, nhưng với Như Ca mà nói lại là người xa lạ, quà của công tử quá giá trị, Như Ca không dám nhận, nơi đây là hậu viện Ngọc phủ, nam khách nên dừng bước. Nếu không còn chuyện gì, Như Ca xin phép đi trước.”

    Nghe vậy, Âu Dương Thiệu không vui ra mặt, nhưng thấy Tuyết Lang, không dám có động tác gì khác.

    Âu Dương Thiệu vội vàng đến đây tìm Như Ca, bởi vì Hầu phu nhân đã hứa chỉ cần có thể xử lý Lý gia và đưa Như Ca vào Hầu phủ, sẽ để cho hắn chân chính trở thành con trai trưởng, tương lai kế nhiệm tước vị Kim Lăng Hầu. Trương Thiên Sư bên kia rất thuận lợi, Lý gia đã như cá nằm trong chậu, điều này làm cho Âu Dương Thiệu vui sướng hết sức, nghĩ tới thiếu nữ ngày đó ở quan rượu làm mình nhớ nhung, hắn liền không kiềm chế được. Mặc dù yêu cầu của Âu Dương Lâm hết sức quá đáng, nhưng vì tiền đồ, hy sinh tương đương là cần thiết, chờ mình nắm quyền rồi, còn cần kiêng dè nữ nhân điên kia sao?

    “Tứ muội cần gì xa lạ như thế, hôm đó ở tửu lâu, tứ muội rõ ràng có ý với Thiệu, sao giờ biểu hiện lạnh nhạt như vậy?”

    Như Ca nhìn Âu Dương Thiệu, thấy thật tức cười, kiếp trước sao mình lại bị mê hoặc bởi kẻ như hắn chứ? Như Ca ngồi xổm xuống, vuốt ve bộ lông trắng như tuyết của Tuyết Lang, thản nhiên nói: “Hôm đó Như Ca chỉ vô tình nhìn mà thôi, xin Âu Dương công tử chú ý cách dùng từ, công tử là ái nhân của nhị tỷ, Như Ca thật không dám trèo cao.”

    Âu DươngThiệu bị Như Ca lơ mấy lần, tức giận vô cùng, nhìn Tuyết Lang, làm như ngộ ra, giọng điệu lạnh đi: “Chẳng lẽ là tứ muội coi trọng Cẩm Thân Vương thế tử nên mới lạnh nhạt với Thiệu. Không ngờ chẳng qua chỉ là một thứ nữ nho nhỏ mà có tâm muốn trèo cao con cháu hoàng thất, quả là không biết tự lượng sức mình, phủ Cẩm Thân Vương là nhà quyền quý nhất Đại Chu này, cho dù ngươi vào được đó, bất quá cũng chỉ là một tiểu thiếp mà thôi, còn ta không những có thể cho ngươi làm tiểu thiếp, mà tương lai còn.......”

    Nhìn Âu Dương Thiệu đang tự biên tự diễn, Như Ca đứng dậy, châm biếm nói: “Đừng nói là làm tiểu thiếp cho ngươi, cho dù là chính thất, Như Ca cũng tình nguyện vào miếu làm ni cô còn hơn.”

    Nói xong, Như Ca liền ra hiệu Tuyết Lang đi ra khỏi đình.

    “Ngươi.......” Âu Dương Thiệu thấy thiếu nữ chẳng thèm ngó ngàng gì tới mình, trước luôn được nữ nhân ái mộ hắn làm sao chịu được, nghe tiếng kêu cách đó không xa, Âu Dương Thiệu cười đều, hắn không tin, nếu nàng đã có thân thiết da thịt với hắn, còn có thể thoát khỏi lòng bài tay hắn sao, quyết định xong, Âu Dương Thiệu vọt người lên trước định bắt Như Ca lại.

    Thấy vậy, hai mắt Như Ca lạnh lẽo, “Tuyết Lang!”

    Tuyết Lang đã sớm nhìn không vừa mắt tên này, thấy hắn vọt tới bên người nữ chủ nhân mình, tàn khốc trong con người xanh ngọc càng tăng thêm, lập tức hóa thành thú dữ, như một mũi tên từ bên người Như Ca vọt ra. Trong chớp mắt, tiếng kêu thảm thiết của Âu Dương Thiệu không ngừng vang vọng khắp Nhàn Nguyệt Các.

    Ngọc Bảo Oánh và Thất ma ma tới tìm người, nhìn thấy đùi phải của Âu Dương Thiệu bị cắn rớt một khối thịt to, máu tươi phun ra như suối. Mà bên kia, hành hung người xong, Tuyết Lang còn tỏ vẻ ghét bỏ nhanh chóng phun khối thịt trong miệng ra.

    “Ngọc Như Ca, ngươi thật to gan, dám để sói của ngươi cắn công tử Hầu phủ!”, kể từ lúc gặp Âu Dương Thiệu ở phủ Thọ Vương, Ngọc Bảo Oánh liền nhớ mãi không quên. Hơn nữa lúc nào với nữ nhân Âu Dương Thiệu cũng một bộ ân cần săn sóc khiến Ngọc Bảo Oánh như bị bỏ bùa, mặc dù chỉ ở xa xa thấy hai người nói chuyện, đã quả quyết Như Ca đang dụ dỗ người trong lòng của mình, thấy Âu Dương Thiệu bị thương, càng thêm hận sao không xé xác được Như Ca. Nhưng còn kiêng kỵ thú hoang hung dữ bên cạnh Như Ca, chỉ có thể kêu nha hoàn đỡ Âu Dương Thiệu đã đau đến bất tỉnh đi kiếm thầy thuốc, trước khi đi vẫn không quên cảnh cáo nàng.

    “Ngọc Như Ca, ngươi chờ đó, xem bà nội trừng phạt ngươi thế nào!”

    “Tứ tiểu thư, lần này họa lớn rồi.” Thất ma ma thấy Ngọc Bảo Oánh nổi giận đùng đùng bỏ đi, gấp đến độ dậm chân.

    “Thất ma ma, từ khi nào thì hậu viện dành cho nữ quyến của Ngọc phủ chúng ta cho phép nam tử tùy ý xông vào, Tuyết Lang chỉ là ngăn cản một tên háo sắc xấu xa mà thôi!”

    Nghe vậy, Thất ma ma nghẹn lời, công tử Hầu phủ đến Ngọc phủ không tới tiền viện, ngược lại chạy thẳng đến hậu viện, quả thật hơi thất lễ.

    “Dù sao cũng là cắn người quyền quý, không bằng giao con sói này.... ....”

    Ngụ ý là muốn nàng giao Tuyết Lang ra, Như Ca nhìn Thất ma ma, trong mắt ngưng tụ một tầng sương lạnh.

    “Thất ma ma chỉ cần nhắc nhở bà nội, sói này là của ai, còn lại bà nội tự nhiên sẽ biết phải làm gì.”

    Ai u, sao lại quên mất, Thất ma ma vỗ vỗ đầu. Con sói này tuy nói là ban thưởng cho tứ tiểu thư, nhưng rốt cuộc vẫn là của thế tử mà! Đánh chó cũng phải ngó mặt chủ chứ!

    “Vậy lão nô đi trước, không biết chuyện này sẽ nháo thành thế nào đây!”

    Rốt cuộc cũng được thanh tĩnh lại, Như Ca tới bên cạnh Tuyết Lang, dùng khăn day lau vết máu bên khóe miệng Tuyết Lang, vỗ vỗ đầu nó nói: “Làm tốt lắm! Bất quá, cắn thứ như vậy, ô uế miệng ngươi!”

    Tuyết Lang tựa hồ nghe hiểu lời Như Ca, ngước đầu lên gầm vài tiếng, làm chim chóc xung quang bay tán loạn, mèo hoang sợ hãi kêu bậy, sau đó dùng tư thế ưu nhã nhất đi theo Như Ca về Nhàn Nguyệt Các.

    Sau khi Như Ca đi, nam tử áo xanh núp một góc cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    Xem ra có người dám dòm ngó chị dâu, tin tức sốt dẻo như vậy nếu truyền tới tai đại ca ở trong cung....... Tiết Thanh Trạch bị Tiêu Dạ Huyền đày đọa mấy ngày nay, đột nhiên cảm giác mình được cứu, nhanh chóng bay tới cửa cung. Tiểu đệ như hắn, mấy ngày nay vừa phải làm người trồng hoa, vừa nghe lén, bộ dễ lắm sao?
     
    Hamin137 thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Phụ tử vô sỉ kinh ngạc
    Viện trước Ngọc phủ, Ngọc Chính Hồng, lão phu nhân và Lý thị có mặt đầy đủ. Dưới cái nhìn chăm chú của nam tử trung niên đang ngồi ghế trên, không ai dám thở mạnh.

    “Ngọc đại nhân, nhi tử của ta bị thương trong phủ của ngài, không biết ngài định giải thích thế nào?” Kim Lăng Hầu vừa từ cung về, nghe người làm trong phủ báo lại, lập tức chạy tới đây bắt tội. Lão nâng ly trà lên uống một hớp, mắt hơi nheo, giọng nói mơ hồ mang theo uy hiếp.

    Nghe Kim Lăng Hầu hỏi, Ngọc Chính Hồng không nhịn được xoa xoa mồ hôi lạnh trên trán.

    Mới vừa từ ngoài về, liền thấy con gái Ngọc Bảo Oánh dẫn một thầy thuốc hấp tấp chạy vào, hỏi ra mới biết, đại thiếu gia Hầu phủ bị sói cắn mất một khối thịt lớn, lòng thầm kêu khổ, súc sinh kia sao lại cắn thiếu gia Hầu phủ chứ? Tiếp theo nghe thấy tiếng la “Á á” của nam tử đang được bôi thuốc trong phòng khách, Ngọc Chính Hồng càng thêm đau đầu.

    Lão phu nhân thấy con trai chống đỡ không nổi, lòng oán giận Như Ca sao thích dã thú kia, để bây giờ gây ra tai họa, nhưng trên mặt cười nói “Hầu gia, chỉ là ngoài ý muốn, súc sinh không hiểu chuyện, kính xin Hầu gia bớt giận”.

    “Súc sinh không hiểu chuyện? Vậy tứ tiểu thư để sói cắn người phải xử lý như thế nào?”, Kim Lăng Hầu cười lạnh, mắt như diều hâu quét qua từng người Ngọc phủ đang ngồi. Cuối cùng tầm mắt dừng lại trên người Âu Dương Thiệu. Chỉ là một thứ nữ nho nhỏ mà thôi, nghĩ một biện pháp xử lý là được, phu nhân và Lâm nhi lại cứ khăng khăng muốn Âu Dương Thiệu phải lừa được thứ nữ này về Hầu phủ, kết cục ra sao có thể đoán được. Bất quá, thủ đoạn của thằng nhóc này còn chưa đủ cao, chơi sao ra vết thương thế này.

    “Phụ thân, chính Ngọc Như Ca khiến con sói kia cắn Âu Dương công tử, phụ nhân nhất định phải trừng phạt nó đích đáng!” Ngọc Bảo Oánh vốn phải ở trong, nghe được lời Kim Lăng Hầu, vội chạy ra, châm ngòi thổi gió.

    “Đúng vậy, lão gia, nha đầu Như Ca quá lắm rồi, giờ là cắn người bị thương, tương lai chẳng phải giết người luôn sao. Nếu không quản cho tốt, sau này còn gây ra chuyện tày trời gì nữa”, Lý thị cũng không chịu thua kém đổ dầu vào lửa, “Theo thiếp thân thấy, nha đầu này là khắc tinh của cả nhà, từ ngày nó về, trong phủ chưa có một khắc nào an bình.”

    “Điều này......” Ngọc Chính Hồng trầm ngâm. Ngọc Chính Hồng là kẻ gió chiều nào theo chiều đó, không nói thì thôi, vừa nhắc đến Ngọc Chính Hồng liền thấy cũng đúng, lòng đầy bất mãn, từ ngày nha đầu Như Ca này về, chuyện tốt không thấy đâu, mà phong ba bão táp liên tục tới đều có liên quan với nó, giờ lại thêm chuyện này. Nhớ tới Lý thị muốn bàn hôn sự với Hầu phủ, Ngọc Chính Hồng liền nghiêng về bên Lý thị.

    Lão phu vốn đã được Thất ma ma nhắc nhở, nhưng thấy tình hình trước mắt không ổn, Hầu gia tự mình tới cửa hỏi tội, thế nào cũng phải cho người ta một câu trả lời thỏa đáng, dù sao cũng chỉ là để tứ nha đầu chịu chút uất ức thôi, bèn phân phó Thất ma ma “Đi gọi tứ tiểu thư tới!”

    Bên kia, Liệt thị nghe nói ngoài Nhàn Nguyệt Các xảy ra chuyện, lại thấy lão ma ma bên cạnh lão phu nhân vẻ mặt nghiêm trọng chạy tới gọi người, nào chịu để Như Ca đi một mình, kiên trì muốn đi với Như Ca, Tuyết Lang cũng nhắm mắt theo đuôi đi phía sau.

    Kim Lăng Hầu Âu Dương Hùng đang nóng lòng muốn thấy mặt đứa con gái to gan lớn mật này, vừa uống xong một ngụm trà, ngẩng đầu lên đã thấy một thiếu nữ làn da trắng như tuyết, lông mày tựa trăng non đang tiến vào. Quả nhiên là một giai nhân tuyệt sắc, làm tì thiếp thật đáng tiếc, nhưng nghĩ đến khổ sở con gái Âu Dương Lâm gặp phải có liên quan đến thiếu nữ này, trong mắt Âu Dương Hùng liền lộ ra tàn độc.

    Như Ca vào sảnh, thấy một nam tử trung nhiên ngồi ở ghế trên, mặt mũi thô kệch, tóc mai đã nhuốm bạc, hiển nhiên chính là Kim Lăng Hầu Âu Dương Hùng, kẻ nghe lời Tưởng thị răm rắp.

    Lão phu nhân thấy Liệt thị và Tuyết Lang theo sau lưng Như Ca thì không vui nói “Tứ nha đầu, ngươi cho sói cắn công tử Hầu phủ, còn không nhanh nhận lỗi với Hầu gia và Âu Dương công tử.”

    Như Ca chưa kịp mở miệng, Âu Dương Hùng đã vung tay lên, “Nói xin lỗi thì không cần, nếu nó làm nhi tử ta bị thương, vậy liền giao nó cho ta mang về Hầu phủ xử trí là được”.

    Lời vừa nói ra, cả phòng đều kinh hãi, Liệt thị cơ hồ đứng không vững.

    “Hầu gia, sợ rằng không hay lắm!” Ngọc Chính Hồng mặc dù sợ hãi Hầu phủ, nhưng con gái trong phủ mình há có thể nói mang đi là mang đi, nếu truyền ra ngoài, không biết sẽ bị đàm tiếu đến mức nào.

    “Hầu gia, Ngọc phủ ta dù gì cũng là dòng dõi nho học, nữ nhi trong phủ phạm sai lầm, dĩ nhiên là do Ngọc phủ ta xử lý, ngài nói vậy là hơi quá”, lão phu nhân nghĩ giống Ngọc Chính Hồng. Lại nói nha đầu Như Ca này hiếu kính mình nhiều, Vân Kiệt lại có tiền đồ, nên Trịnh thị không tính buông tha.

    “Phụ thân, tứ tiểu thư không phải cố ý, lại nói cũng là do nhi tử vô ý xông vào hậu viện Ngọc phủ mới bị thương, kính xin phụ thân tha thứ cho tứ tiểu thư”, Âu Dương Thiệu thấy Như Ca đứng đó, chợt cảm thấy đau đớn cũng giảm mấy phần. Hôm nay có cha ở đây, nữ nhân này còn chạy thoát được sao? Âu Dương Thiệu nghĩ người đẹp sắp vào tay, càng thêm muốn thể hiện phong độ quân tử.

    Lý thị nghe Âu Dương Thiệu nói lập tức ngồi không yên, khó khăn lắm mới tóm được cơ hội dạy dỗ tiện nhân này, sao có thể dễ dàng để vuột mất. Lý thị chỉ sợ Kim Lăng Hầu bỏ qua, không kịp suy nghĩ đã nói “Âu Dương công tử quả là người tốt, bất quá quy củ Ngọc gia nghiêm minh, thôi thì, phạt đánh 100 trượng đi, cho những kẻ cứng đầu cứng cổ trong phủ đều sáng mắt ra.”

    100 trượng, với thân hình nhỏ yếu đó của tứ tiểu thư không chết cũng mất nửa cái mạng, Thất ma ma bĩu môi, rõ ràng muốn mượn cớ chỉnh tứ tiểu thư mà! Tuy vậy Thất ma ma vẫn nghĩ, mặc dù thường ngày được không ít bạc từ Như Ca, nhưng thời điểm thế này không thể không im miệng, không cẩn thận chỉ sợ ngay cả mình cũng bị liên lụy.

    “Phu nhân thật nhẫn tâm, thế này chẳng khác nào muốn mệnh của Ca nhi!” Liệt thị thấy vẻ hài lòng của Lý thị, tức giận tột đỉnh.

    Ngay cả Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân nghe được 100 trượng cũng nhíu mày, vốn Trịnh thị muốn quát lớn nói Lý thị xằng bậy, nhưng nhìn đến bụng bầu của Lý thị, nghĩ đến cháu đích tôn trong bụng kia, rốt cuộc nhịn xuống.

    Âu Dương Hùng thấy phản ứng của mấy người đó, cảm thấy đã đến lúc kết thúc trò chơi, cười to nói “100 trượng thì không cần, bổn hầu thấy nhi tử ta đối với tứ tiểu thư có vài phần tình ý, không bằng thế này, hôm nay lão phu nhân làm bà mối, thay Thiệu nhi nạp tứ tiểu thư làm thiếp đi, thế nào?”

    Nghe vậy, nháy mắt Lý thị sầm mặt lại, đứng lên nói “Hầu gia, Âu Dương công tử và Oánh nhi còn chưa thành thân, đã muốn nạp thiếp, hơn nữa còn là tỷ muội một nhà, làm sao được?”

    Âu Dương Hùng uống một hớp trà, cười nhạt nói “Nhi tử ta hứa hôn với nhị tiểu thư lúc nào, sao bổn hầu không nghe nói gì hết, hình như Ngọc phu nhân hiểu lầm gì rồi?”

    Lý thị khẩn trương, kéo Ngọc Bảo Oánh đang sợ ngây người nói “Nếu không có ý định gì, sao Hầu phủ lại đứa tới nhiều quà tặng như vậy, Âu Dương thiếu gia còn lui tới mật thiết với nhà đại ca của ta như thế, thậm chí đưa đến 10 vạn lượng bạc cho Giai Nhàn chữa bệnh?”

    Nghe Lý thị chất vấn, Âu Dương Thiệu làm mặt kinh ngạc nói: “Phu nhân hiều lầm rồi, chỉ vì mấy ngày nay tâm tình Lâm nhi không được tốt, nhị tiểu thư ngày ngày chạy tới Kim Lăng Hầu phủ chúng ta làm bạn với Lâm nhi, những món quà kia xem như là Lâm nhi tặng cho tỷ muội tốt, còn ta và tướng quân cón mối làm ăn nên lui tới là điều đương nhiên, về phần 10 vạn lượng bạc, lúc đưa, Thiệu đã nói rõ là cho mượn, nhị tiểu thư có lập chứng từ vay mượn đàng hoàng. Không ngờ lại làm Ngọc phu nhân hiều lầm. Nếu ý tốt của bản công tử khiến phu nhân và tiểu thư Bảo Oánh có hiểu lầm gì đó, vậy thì thật là lỗi của Thiệu.”

    Lý thị cảm giác mình nháo ra chuyện cười lớn rồi, tin tức đã truyền khắp trong ngoài phủ, nếu hôn sự không có, vậy.... ...

    Ngọc Báo Oánh cực kỳ đau lòng, xông lên trước muốn bắt lấy Âu Dương Thiệu “Sao có thể như vậy, ngươi nói rõ cho ta.......”

    “Ngăn nó lại! Kéo nó về cho ta”, lão phu nhân trầm mặc hồi lâu, đã nhẫn nại đến cực hạn, mấy ngày nay Lý thị ở bên tai mình mà vẽ ra hôn sự tốt đẹp thế nào, làm mình đều cho là thật, không ngờ chỉ là chuyện cười, khắp Ngọc phủ này từ chủ tử đến nhà hoàn gã sai vặt ai mà không biết chuyện này, giờ đúng là mất hết thể diện rồi. Mình cũng thật là váng đầu, sao lại tin lời Lý thị chứ!
     
    Hamin137 thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Phụ tử vô sỉ kinh ngạc 2

    Như Ca nhìn trò khôi hài trước mắt, thầm thở dài: e rằng Lý thị lại sắp nổi điên rồi. Với sự hiểu biết của nàng về Âu Dương Thiệu, nhìn miệt thị che giấu trong cặp mắt kia, sợ là phủ tướng quân đã nằm trong lòng bàn tay hắn, nên hiện tại cũng lười giả vờ với Lý thị.

    Kim Lăng Hầu ném ly trà xuống đất, trong sảnh nháy mắt liền yên tĩnh lại, “Được rồi, giờ Ngọc đại nhân cho bản hầu một câu trả lời chắc chắn đi, nếu không đồng ý, chớ trách bổn hầu báo lên triều đình, trị tội Ngọc phủ đả thương người.”

    “Hầu gia bớt giận, chuyện này dễ thương lượng mà.”

    Vừa nghe Kim Lăng Hầu muốn báo lên triều đình, Ngọc Chính Hồng liền không dám kiên trì nữa, mấy ngày nay mình ở trong triều cũng đã khó sống, giờ nếu có tội nữa, không phải tiền đồ sẽ bị hủy hết sao. Nghĩ vậy, nhìn về phía Như Ca, cũng chỉ là một đứa con vợ lẽ, không bằng.......

    Thấy ánh mắt của Ngọc Chính Hồng, Liệt thị run lên “Lão gia, Ca nhi không có lỗi gì hết, ta tuyệt không đồng ý Ca nhi làm thiếp, chết cũng không đồng ý!”

    “Liệt thị, chẳng lẽ ngươi muốn cả Ngọc phủ chịu tội cùng nó sao?”, thấy tình cảnh trước mắt, Trịnh thị cũng bắt đầu dao động, dù sao cho thứ nữ làm thiếp Hầu phủ cũng chẳng có tổn thất gì với Ngọc phủ, ngược lại còn có thể vãn hồi một chút thể diện. Nếu chuyện Ngọc Bảo Oánh bị bàn tán, cùng lắm là nói thiếu gia Hầu phủ nhìn trúng Như Ca, nên thoái hôn, miễn sao không để con trai bị liên lụy là tốt rồi.

    Việc đã đến nước này, Ngọc Chính Hồng tất nhiên không vì Như Ca mà đắc tội Hầu phủ, “Như Ca, sói ngươi nuôi cắn Âu Dương công tử, đó là lỗi của ngươi, ngày sau......phải hầu hạ Âu Dương công tử cho tốt, đừng gây thêm phiền phức cho Ngọc gia nữa”.

    “Tứ nha đầu, Hầu phủ là nhà quyền quý, thà làm thiếp là quyền quý, còn hơn làm thê kẻ nghèo hèn, ngươi cũng phải suy nghĩ cho mẫu thân và đệ đệ của ngươi”.

    Nghe lời nói mang theo uy hiếp của lão phu nhân, lòng Như Ca trầm xuống, quả nhiên đối với lão phu nhân không gì có thể quan trọng bằng tiền đồ của con trai bà ta. Thấy sắc mặt làm người ta muốn nôn mửa của Âu Dương Thiệu, mắt Như Ca chuyển lạnh.

    “Xin thứ cho Như Ca nói thẳng, Như Ca mặc dù tuổi nhỏ nhưng cũng biết chút ít luật pháp, vừa rồi Hầu gia nói muốn báo lên triều đình trị tội Ngọc phủ đả thương người, xin hỏi có chứng cớ gì không?”

    Mọi người nghe xong đều sững sờ.

    Phản ứng đầu tiên là Kim Lăng Hầu, tức giận nói “Vết thương trên đùi con ta chính là chứng cớ!”

    Như Ca cười cười, đi tới chỗ thầy thuốc trước mặt hỏi “Xin hỏi đại phu, vết thương của Âu Dương công tử là do cái gì gây ra?”

    Thầy thuốc bèn đáp “Là do dã thú cắn”.

    “Nếu là do dã thú cắn, vậy liên quan gì đến Như Ca và Ngọc phủ?”

    “Nhưng con sói này là ngươi nuôi, nó đả thương người chính là lỗi của Ngọc phủ các ngươi”.

    Nghe xong những lời này, Như Ca nhìn về phía nam tử trung niên đang nhìn mình chằm chằm : “Như Ca nghe nói Hầu gia tìm được một con ngựa tốt có thể chạy được ngàn dặm từ núi Bạch Vân, có đúng không ạ?”

    Bỗng nhiên Như Ca dời đề tài, khiến Kim Lăng Hầu nhất thời sửng sốt, nhưng vẫn đáp “Đúng vậy.”

    “Như Ca nghe nói đó là ngựa hoang chưa thuần hóa, trên đường đưa đến Hầu phủ, đã đạp chết 3 người, làm bị thương 2 người, theo cách nói của Hầu gia, đem sai lầm của Tuyết Lang quy tội Ngọc phủ ta, vậy có phải cũng có thể quy tội giết người của ngựa hoang này cho Hầu gia, báo lên đương kim thánh thượng xử lý.”

    “Ngươi.......” Âu Dương Hùng có sở thích là thuần phục ngựa, đặc biệt là những con ngựa hoang từ núi sâu. Ngựa hoang tính khó thuần, trong quá trình đưa đến Hầu phủ khó tránh khỏi sẽ làm người bị thương, thường thường Âu Dương Hùng chỉ cần cho chút ngân lượng đuổi đi là xong. Bất quá con lần này quá hung, khóa lại bằng 3 xích sắt mà vẫn không được, gây ra họa lớn. Chuyện này lão đã phái người đi đè xuống, không ngờ thiếu nữ này lại biết được.

    Kỳ thật, hai người bị ngựa dẫm đang được chạy chữa ở Dược Tiên Đường, lần trước Thanh nhi đi kiểm kê sổ sách tình cờ nghe được, lúc về tức giận vô cùng kể với Như Ca, cho nên nói bát quái cũng có lúc tốt.

    “Sói của Như Ca đã được Cẩm Thân Vương thế tử huấn luyện, xưa nay ngoan hiền, cắn người là vì Âu Dương công tử hành động càn rỡ, ở hậu viện Ngọc phủ vô lễ với Như Ca, nên về tình có thể tha thứ được. Ngựa của Hầu gia vốn là ngựa hoang, Hầu gia vì sở thích của bản thân mình mà hại mạng người, Như Ca thật muốn xem, rốt cuộc thánh thượng sẽ trị tội ai.”

    Mọi người bị lời của Như Ca làm cho sửng sốt, hồi lâu vẫn chưa phản ứng lại được.

    Âu Dương Hùng nhiều năm hùng cứ Kim Lăng, từ trước đến giờ chuyên quyền đã quen, nào bị người phản bác như thế bao giờ, giận đến mức mặt trở nên xanh mét, tức giận nện tay xuống bàn, làm người Ngọc phủ đều rùng mình một cái.

    “Bổn hầu chiến công hiển hách, cho dù ngựa của bổn hầu giết người, ai có thể làm gì ta. Hôm nay bổn hầu nhất định mang nha đầu thối ngươi về, xem ai dám cản!”

    Đang lúc Ngọc Chính Hồng im lặng, lão phu nhân rủ mắt xuống, mọi người thì run rẩy không ai dám lên tiếng, một giọng nói hùng hậu từ ngoài cửa truyền đến : “Hầu gia thật oai quá!”

    Nghe vậy, mọi người cùng nhìn về phía phát ra âm thanh. Một nam tử mặc áo gấm màu đen xuất hiện ngoài cửa, ánh mắt nhìn Kim Lăng Hầu như đang nhìn một con tôm tép nhãi nhép, tà khí tản ra quanh thân khiến Kim Lăng Hầu nháy mắt biến sắc, cơ hồ là giật bắn người dậy.

    Tục ngữ nói vương hầu cũng chia làm ba bảy loại, trước mặt Ngọc gia, Kim Lăng Hầu hắn chính là bề trên cao cao, nhưng một khi so với vị thế tử này thì hiển nhiên chẳng còn cao cao được nữa. Chỉ có thể cứng người lui qua một bên, cho nam tử đi tới ghế trên.

    Lão phu nhân và mấy người kia lôi Âu Dương Thiệu và Ngọc Bảo Oánh, Như Ca đỡ Liệt thị lui sang một bên.

    “Không biết thế tử giá lâm, thần thất lễ”, Ngọc Chính Hồng thấy người tới, cảm giác trái tim cũng sắp ngừng đập luôn rồi, hôm nay là ngày gì mà có tới hai hai quý nhân đến. Vội vàng gọi người dâng trà, nhìn động tác của người làm, thấy sao mà chậm quá, hận sao không thể tự mình đi bưng trà rót nước.

    Nam tử liếc nhìn Ngọc Chính Hồng đang cúi đầu khom lưng, cũng không nhận ly trà kia, nhìn khắp một lượt những người bên dưới rồi mới chuyển tầm mắt đến Lý Đức, đang mồ hôi nhễ nhại từ ngoài cửa đi vào, “Lý công công, những lời vừa rồi của Kim Lăng Hầu công công nghe rõ hết chứ?”

    Ngọc Chính Hồng nhìn ra ngoài cửa, đây không phải là Lý công công bên cạnh hoàng thượng sao? Thân tín bên cạnh hoàng thượng, sao lại xuất hiện ở Ngọc phủ?

    “Bẩm thế tử, Tạp gia nghe rõ hết”, Lý Đức xoa xoa mồ hôi trên trán, nhìn Kim Lăng Hầu nói “Gần đây Kim Lăng có nạn trộm cướp hoành hành, hoàng thượng rất tức giận, Hầu gia không lo đi dẹp bọn cướp lại ở trong Ngọc phủ mà ra uy, khi dễ tiểu bối, ngựa của mình hại chết người còn ở đây ngông cuồng như thế, thật khiến thần mở rộng tầm mắt, uổng công Tạp gia còn ở trước mặt hoàng thượng nói Kim Lăng Hầu vì dân dốc hết tâm huyết, có công với triều đình”, nói xong làm như cực kỳ đau lòng đấm đấm ngực.

    “Bổn hầu chỉ là đang nói giỡn với Ngọc đại nhân và Ngọc tiểu thư thôi”, Kim Lăng Hầu mặc dù là kẻ vũ phu nhưng không phải không có đầu óc, thấy tình cảnh trước mắt, biết nếu những lời vừa rồi của mình mà truyền tới trong cung, sẽ không ổn chút nào, liền vội vàng giải thích, còn trợn mắt ra hiệu cho Ngọc Chính Hồng nói giúp.
     
    Hamin137 thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Phụ tử vô sỉ kinh ngạc 3

    Ở đây Ngọc Chính Hồng là thấp nhất, ai cũng không thể đắc tội, đành phụ họa lời Kim Lăng Hầu. “Đúng vậy ạ”.

    “Vui đùa gì bản công công cũng mặc kệ, hôm nay ta theo thế tử đến tuyên chỉ, trừ người Ngọc phủ còn lại những người khác không liên quan lui qua một bên đi, chớ đứng đây cản đường.”

    Nghe vậy, lại thấy thánh chỉ trong tay Lý Đức, lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng chấn động, vội vàng kêu người Ngọc phủ quỳ xuống nghe chỉ. Kim Lăng Hầu kéo Âu Dương Thiệu lui sang một bên. Đợi người Ngọc phủ đến đông đủ, Lý công công xin chỉ thị của Tiêu Dạ Huyền: “Thế tử, Tạp gia đọc thánh chỉ trước có được không?”

    “Xin công công cứ tự nhiên, bản thế tử đợi ở một bên là được”, nói xong tầm mắt Tiêu Dạ Huyền nhìn chằm chằm một chỗ, Lý Đức nhìn theo, rất nhanh biết được đó là Như Ca, tướng mạo thật tốt!

    Lý Đức giả vờ ho khan 2 tiếng, nói “Tứ tiểu thư Ngọc gia Ngọc Như Ca tiến lên nghe chỉ”.

    Nhìn Cẩm Thân vương thế tử Tiêu Dạ Huyền, lão phu nhân thầm nghĩ, chẳng lẽ thế tử muốn nạp Như Ca làm thiếp? Không đúng, nạp thiếp cần gì phải có thánh chỉ. Lão phu nhân và Ngọc Chính Hồng liếc mắt nhìn nhau, trên mặt có kích động khó tả.

    Như Ca thấy ý cười trong mắt Tiêu Dạ Huyền, run lên, đi tới trước quỳ xuống.

    Lý Đức mở thánh chỉ ra, đọc to “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, nữ nhi Ngọc Chính Hồng, Ngọc Như Ca tài đức vẹn toàn, huệ chất lan tâm, nay đặc biệt ban hôn với Cẩm thân vương thế tử Tiêu Dạ Huyền, nhanh chọn ngày thành hôn, khâm thử.”

    Lý Đức vừa xong, mọi người đều sửng sờ quỳ nguyên chỗ, không thể tin được những gì lỗ tai mình vừa nghe, ngay cả Như Ca cũng ngây ngẩn, cả đại sảnh hoàn toàn yên tĩnh.

    Lý công công đọc xong, khép thánh chỉ lại, đưa tới trước mặt Như Ca, “Ngọc tiểu thư tiếp chỉ!”

    “Thần nữ tiếp chỉ, tạ chủ long ân.” Như Ca phục hồi tinh thần, nhận lấy thánh chỉ rồi đứng lên. Quay đầu lại đỡ Liệt thị đang hốt hoảng và Vân Kiệt đứng dậy.

    Lý công công âm thầm quan sát Như Ca, vừa rồi lão và Tiêu Dạ Huyền đứng ngoài cửa một lúc lâu, những lời thiếu nữ này nói lão đều nghe thấy hết, dám cãi lý với Kim Lăng Hầu, đúng là can đảm, khi giơ tay nhấc chân đều có một cỗ khí chất ưu nhã lạnh nhạt, hơn nữa được thế tử sủng ái, ngày sau phải xem trọng mới được.

    Nhận thấy ánh mắt đánh giá của Lý công công, Như Ca cũng không tức giận, nhưng Tiêu Dạ Huyền lại có chút bất mãn. Lý công công đi theo hoàng thượng nhiều năm mà còn không đoán được ý tứ của hắn sao?

    Rốt cuộc Ngọc Chính Hồng cũng phục hồi lại tinh thần, vội vàng đứng lên, lấy ngân phiếu nhét vào tay Lý công công, “Làm phiền công công tới đây truyền chỉ rồi.”

    Lúc này Ngọc Chính Hồng vẫn cảm thấy mình đang ở trên mây, Như Ca gả cho Cẩm Thân vương thế tử, chẳng phải sẽ là Cẩm Thân vương thế tử phi, tương lai chính là Cẩm Thân vương phi sao? Vốn bất mãn với Như Ca trong nháy mắt biến thành tự hào vô hạn.

    Lão phu nhân và mẫu tử Lý thị cũng một bộ như đang trên mây, được tỳ nữ bên cạnh đỡ dậy, hiển nhiên vẫn chưa phục hồi lại tinh thần.

    Lý công công cười nói “Ngọc đại nhân khách khí”.

    Nói xong, xoay người nhìn Tiêu Dạ Huyền: “Thế tử, Tạp gia đã tuyên chỉ xong, giờ phải chạy về hầu hạ hoàng thượng”

    “Lý công công đi thong thả!”

    Thấy Lý Đức đi, Kim Lăng Hầu có chút lúng túng, vốn nghĩ Ngọc Như Ca chỉ là một thứ nữ nho nhỏ, mình tiện tay là có thể bóp chết, không ngờ chớp mắt đã sắp thành Cẩm Thân Vương thế tử phi. Âu Dương Hùng nhớ lại lời vừa nãy của mình, sợ rằng đã bị thế tử nghe hết, mày bất giác nhíu lại, lôi Âu Dương Thiệu tiến lên nói : “Chúc mừng thế tử, bổn hầu vừa nhớ ra trong phủ còn chuyện quan trọng cần xử lý, không quấy rầy thế tử nữa.”

    “Chậm!”

    Lời nam tử khiến Kim Lăng Hầu đang muốn bỏ chạy phải ngừng bước.

    Tiêu Dạ Huyền vẫy tay, Tuyết Lang đang đứng bên cạnh Như Ca lập tức vui mừng chạy tới trước mặt Tiêu Dạ Huyền, ủi ủi đầu vào tay hắn.

    “Kim Lăng Hầu, nghe nói nhi tử của ngài xông bừa vào hậu viện Ngọc phủ làm Lang nhi của ta giật mình, chẳng lẽ không định cho bản thế tử một lời giải thích sao?”

    Cảm thấy không ổn, Âu Dương Thiệu rên đau một tiếng để nhắc nhở Kim Lăng Hầu là mình bị thương. Âu Dương Hùng tức giận nói: “Thế tử, con sói này cắn nhi tử ta bị thương, chẳng lẽ còn chưa đủ?”

    Làm như không nghe thấy lời của Kim Lăng Hầu, Tiêu Dạ Huyền bưng ly trà lên uống một hớp, chậm rãi nói “100”.

    Một từ đơn giản làm những người có mặt còn chưa kịp nghĩ ra có nghĩa gì, thì trong sảnh đã xuất hiện hai nam tử áo đen cầm kiếm, nháy mắt Âu Dương Thiệu đang đứng bên Kim Lăng Hầu bị hai người áo đen ném lên không trung, quơ kiếm chém, trong lúc loạn xả, Âu Dương Thiệu rống lên thê lương không dứt, chốc lát ngã ầm trên mặt đất. Mọi người nhìn lại, thấy hắn ngoại trừ khuôn mặt, còn lại chỗ nào cũng bị chém, ước chừng có trăm vết thương, quần áo rách nát hết, da thịt bong ra, thê thảm không nỡ nhìn, Âu Dương Thiệuvẫn đang tiếp tục tru tréo như heo bị chọc tiết.

    Thấy vậy, Kim Lăng Hầu giận không nén nổi, “Ngươi....”

    “Về sau nếu hắn dám xuất hiện trong Ngọc phủ, ta liền róc xương lóc thịt tươi hắn, giờ mang nhi tử của ngươi cút đi!”

    Tiêu Dạ Huyền mặt đầy lệ khí, đôi mắt phóng ra ánh sáng u ám, sát khí tỏa quanh thân.

    Kim Lăng Hầu muốn phát tác, nhưng chứng kiến sát khí quanh thân Tiêu Dạ Huyền, chỉ có thể ảo não kêu người làm ở ngoài cửa vào vác Âu Dương Thiệu đang gào rống trở về.

    Vào giờ phút này, người Ngọc gia đã hoàn toàn rõ ràng, Cẩm Thân Vương thế tử chính là chỗ dựa cho Như Ca, hiện tại nếu ai khi dễ Ngọc Như Ca chính là động đến thế tử, nghĩ đến biểu hiện của mình trước mặt Kim Lăng Hầu vừa rồi, mọi người đổ mồ hôi hột, không dám thở mạnh. Đặc biệt là Lý thị, vừa rồi bỏ đá xuống giếng, sợ đến thân thể mập mạp run rẩy như đang sàng thóc.

    Đừng nói Lý thị, ngay cả Liệt thị, người sắp thăng cấp làm mẹ vợ, nhìn Tiêu Dạ Huyền như vậy cũng run lên. Như Ca thấy vậy, hung hăng trợn mắt trừng người nọ một cái. Tiêu Dạ Huyền nhìn thấy vô thức sờ sờ cái mũi của mình, khó hiểu nghĩ: mình trút giận cho, mà còn tức giận gì chứ, đúng là chẳng biết phân biệt tốt xấu gì cả!

    Tiêu Dạ Huyền ngồi xổm xuống xách xách thử Tuyết Lang đang nịnh hót khoe mẽ bên chân mình, nhìn gã sai vặt ngoài cửa đi theo mình tới đây, nói : “Quá béo!”, nói xong liền cất bước đi ra ngoài, để lại một bóng lưng cao ngạo cho mọi người.

    Thấy Tuyết Lang đang lăn trên mặt đất, cơ hồ là thở không ra hơi, Như Ca khó hiểu vô cùng, cho đến sáng sớm ngày hôm sau thấy Tuyết Lang chạy vòng quanh hậu viện, hỏi thăm mới biết. Thì ra, thể trọng của Tuyết Lang có ảnh hưởng rất lớn đến sức chiến đấu của nó, một khi nặng quá giới hạn lực chiến đấu sẽ giảm xuống rất nhiều, thế nên người phụ trách huấn luyện phải tăng mức vận động cho nó để giảm cân. Một câu “Quá béo rồi!” của Tiêu Dạ Huyền có nghĩa là trong thời gian tới mỗi ngày Tuyết Lang phải chạy 1 canh giờ để ‘giảm béo’. Đối với Tuyết Lang ngày ngày ở chỗ Như Ca được ắn thịt thỏa thê mà nói, bỗng nhiên bị bắt ‘giảm béo’thế này quả là cực hình, địa ngục trần gian aaaa!
     
    Hamin137 thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 55: Tỷ muội tuyệt tình

    Trong Nhàn Nguyệt Các, trở về phòng mình, bàn tay cầm thánh chỉ của Như Ca cơ hồ ướt đẫm, trong lòng ngũ vị tạp trần, không ngờ người kia lại cầu thánh chỉ ban hôn để chứng minh lời nói của hắn.

    Liệt thị nhận lấy thánh chỉ, nghiên cứu đi nghiên cứu lại từng chữ một. Thánh chỉ này có ý nghĩa con gái sắp thành Cẩm Thân Vương thế tử phi. Liệt thị vừa buồn vừa vui, vui là vì con gái không phải làm thiếp cho công tử phủ Kim Lăng Hầu, lo là vì phủ Cẩm Thân Vương là nhà quyền quý số một số hai ở Đại Chu, gả vào đó sống không dễ, huống chi tính tình thế tử......hung bạo như vậy. Hiển nhiên một phen thể hiện vừa rồi của Tiêu Dạ Huyền đã để lại chút ám ảnh cho mẹ vợ tương lai.

    Liệt thị nắm chặt tay Như Ca hỏi “Ca nhi, con nói cho mẫu thân biết, sao đột nhiên hoàng thượng lại hạ chỉ ban hôn cho con và Cẩm Thân vương thế tử? Có phải có nhầm lẫn gì không?”

    Như Ca nhìn khuôn mặt sợ hãi của Liệt, dẫn Liệt thị và Vân Kiệt đang tràn đầy hiếu kỳ tới giường ngồi xuống, kẻ hết chuyện cứu người cách đây 4 năm, do dự một chút cũng kể lại lời người kia đã hứa với Liệt thị.

    “Cổ độc Vân Cương.... ...” sau khi nghe xong, Liệt thị biến sắc, những thứ con gái tiếp xúc đãvượt ra khỏi tưởng tượng của Liệt thị. Đối với trùng độc, Liệt thị chỉ tình cờ nghe được từ miệng người cha đã quá cố một lần.

    Mẹ Liệt thị là thầy thuốc đã từng đến Vân Cương một lần, bị người nuôi trùng độc Vân Cương hãm hại rơi vào một mật động. Trong lúc bà hái thuốc chữa thương ở mật động đó, vô tình thấy được một gốc thảo dược ngàn năm có một không hai trên thế gian nhờ vậy chẳng những cổ độc trên người bà đã tiêu tán toàn bộ mà cơ thể từ đó về sau không sợ bất kỳ cổ độc nào nữa. Ngày trước, lúc nghe cha kể, Liệt thị cứ tưởng cha già vì nhớ mẹ quá nên bịa ra một câu chuyện truyền kỳ mà thôi, ai ngờ lại là thật. Tiếp theo nhờ đó đã mang đến một mối hôn nhân không ngờ cho con gái mình.

    Trầm mặc hồi lâu, Liệt thị mới tỉnh táo lại từ cơn khiếp sợ, nghĩ đến chuyện vừa xảy ra ở tiền viện, Liệt thị trìu mến vuốt ve khuôn mặt tinh xảo của Như Ca, mắt ngấn lệ: “Nếu có thể, mẫu thân mong con có thể gả cho một người bình thường. Nhưng mà toàn bộ đều do trời định, không thể cưỡng cầu. Huống chi chuyện hôm nay đã nhắc nhở mẫu thân, tổ mẫu và phụ thân con đều là người vô tình, trong nhà này, mẫu thân lại không che chở được con. Cẩm Thân vương thế tử nhìn có vẻ hung dữ một chút, nhưng có thể thấy được đối với con cực tốt. Mà thánh chỉ đã ban, việc mẫu thân có thể làm bây giờ là thắp hương cầu phúc cho con, phù hộ hai con cả đời hạnh phúc bên nhau.”

    Liệt thị hiểu rất rõ, thánh chỉ ban xuống, không thể tránh được. Hơn nữa, với thân phận tôn quý như vậy mà đối phương có thể cam kết như thế, quả là một nam nhân đáng để con gái phó thác cả đời.

    Vân Kiệt nghe Như Ca kể, đối với anh rể tương lai nhiều lần che chở cho chị ở trước mặt mọi người kia tràn đầy thiện cảm, mấy sư phụ dạy võ cực kỳ sùng bái thế tử, thường thường kể lại những chuyện lúc thế tử chinh chiến sa trường oai hùng thế nào, vả lại còn nghe nói anh rể tương lai khác hẳn những con cháu nhà quyền quý khác, người làm trong phủ đều là gã sai vặt, không giống cha mình, di nương, thông phòng quá trời. Chị gả cho một người như vậy sẽ không bị khi dễ, mà nếu như bị khi dễ.... ....

    Nghĩ đến đây, Vân Kiệt kéo tay áo Như Ca, nghiêm túc nói: “Tỷ, Vân Kiệt nhất định càng thêm cố gắng tập võ, tương lai nếu tỷ phu có lỗi với tỷ, mặc kệ hắn là ai, đệ cũng sẽ không tha cho hắn”. Nói xong còn quơ quơ thanh đao ngắn bên hông.

    Thấy động tác của Vân Kiệt có chút giống thổ phỉ, Như Ca cười nói: “Được, đến lúc đó tỷ tỷ phải nhờ Vân Kiệt làm chủ rồi.”

    Liệt thị mỉm cười nhìn hai chị em tình cảm thân thiết, chợt cảm thấy đã đủ rồi, mình mặc dù không gặp được người chồng tốt nhưng lại có hai đứa con ngoan ngoãn, nếu còn không biết đủ, trời cũng sẽ nỏi giận.

    Ở một góc phòng, Tuyết Lang liếc Vân Kiệt quơ quơ đao nhỏ, khẽ nhếch mắt, trong đôi mắt xanh ngọc hình như mang theo chút khinh bỉ, giơ giơ móng vuốt của mình lên, sau đó nhanh chóng giả vờ ngoan hiền, tiếp tục nằm sấp.

    Tây viện, trong Ninh Phúc Đường, lão phu nhân mãi đến giờ mới phục hồi lại tinh thần, nhìn Giang di nương hỏi, “Vừa rồi ta không nghe nhầm chứ, tứ nha đầu được ban hôn cho Cẩm Thân vương thế tử hả?”

    Giang di nương đỡ lão phu nhân ngồi xuống, cười nói: “Đúng ạ, thiếp thân dẫn Như Long về nhà mẹ đẻ một chuyến, trong nhà lại có chuyện vui lớn như vậy, thiếp thân đã biết tứ tiểu thư là một người lợi hại, nhưng không ngờ là lợi hại đến mức câu được Cẩm Thân Vương thế tử, lại nói vị kia ở Nhàn Nguyệt Các giấu diếm giỏi ghê, một chút tin cũng không nghe thấy”.

    “Đúng vậy, ngay cả ta cũng bị gạt”, lão phu không vui nói, lòng thầm oán giận Liệt thị, nếu biết chuyện, hôm nay mình sao lại mở miệng muốn giao Như Ca cho Kim Lăng Hầu phát tiết oán hận, chẳng may nha đầu kia ghi hận, ngày sau làm sao được hưởng thứ tốt.

    Vừa nãy Giang thị núp sau phòng nghe lén, ở Ngọc phủ nhiều năm làm sao không biết rõ tính tình lão phu nhân, cũng chỉ là một bà lão ích kỷ mà thôi. Lại nói lão phu nhân mà ầm ĩ với Nhàn Nguyệt Các mình cũng chẳng được lợi gì. Thấy lão phu nhân mặt ủ mày chau, liền an ủi “Cẩm Thân vương thể tử rất được hoàng thượng tin yêu, ngài không thấy ngay cả thái giám bên người hoàng thượng cũng rất nể thế tử đấy sao. Tương lai tứ tiếu thư gả đi, ngài là tổ mẫu, chẳng phải là được hưởng phúc lây?”

    Lão phu nhân nghe vậy, tâm tình tốt hơn rất nhiều, đúng ha, mình là tổ mẫu của nó, nó gả vào vương phủ thì thế nào, chẳng lẽ quên gốc quên gác được.

    Lúc này ở Đông viện, hôm nay nhiều chuyện liên tiếp đả kích khiến Lý thị lòng như lửa đốt, vội vàng mời chị dâu đến bàn bạc. Hầu phủ và Tướng phủ có mối làm ăn, thế nào cũng có chút tiếng nói, nên Lý thị muốn nhờ bên anh trai đi thương lượng thử xem hôn sự của Bảo Oánh có hi vong gì không. Đồng thời thúc giục Ngọc Bảo Oánh nhanh chạy đến Kim Lăng Hầu phủ tìm Âu Dương Lâm.

    Ở Âu Dương gia Hầu phu nhân Tưởng thị luôn luôn là người nói một không hai, Hầu phu nhân vô cùng yêu thương Âu Dương Lâm, chỉ cần Âu Dương Lâm nháo muốn Bảo Oánh làm chị dâu, Hầu phu nhân chắc chắn sẽ nghe theo, đến lúc đó mọi chuyện lại ổn ngay! Bằng không, mình đã khoe hết với các quý phụ kia rồi, giờ không thành, ngày sau làm sao ngẩng đầu dậy nổi.

    Nhận được tin, tướng quân phu nhân vội vàng chạy tới, sau khi hiểu rõ lập tức chạy về phủ nói với Phủ Viễn tướng quân Lý Lập. Lý Lập vừa nghe liền chạy ngay đến Kim Lăng Hầu phủ tìm Âu Dương Thiệu. Vừa tới cửa lớn Hầu phủ đã thấy cháu gái Ngọc Bảo Oánh bị người đuổi ra ngoài, khóc đến mức gọi là ruột gan đứt từng khúc.

    Lòng đầy căm phẫn, Lý Lập muốn vào tìm Âu Dương Thiệu tranh luận, liền bị gã sai vặt nói cho biết, công tử Hầu phủ đã đi dưỡng thương, hiện giờ không có trong phủ, sau đó đóng rầm cửa, ngăn Lý Lập bên ngoài.

    Nhìn cửa Hầu phủ khép chặt và khuôn mặt khóc đến phấn son trôi hết lộ ra những vết sẹo xấu xí của Ngọc Bảo Oánh, nhất thời Lý Lập có dự cảm chẳng lành. Đến lúc về tới phủ, liền thấy các chưởng quỹ những cửa tiệm nhà mình đang nhao nhao đứng chờ ở cửa, tất cả đều một bộ sứt đầu mẻ trán. Thì ra, những đơn đặt hàng đều là do Âu Dương Thiệu giới thiệu tới, bỗng nhiên tất cả đều giở chứng, trả hàng lại. Hàng này hơn phân nửa là tiền để dành của phụ thân còn lại là thâm ô quân phí mới có được. Nháy mắt Lý Lập té ngồi xuống đất, người đầy mồ hôi.

    Lý Lập tsức thì chạy đến phủ Kim Lăng Hầu muốn tìm người liên lạc với những mối đặt hàng là Âu Dương Thiệu để hỏi cho ra lẽ. Nhưng chưa kịp nói gì, Kim Lăng Hầu đã chặn họng, “Con ta ở Ngọc phủ mất nửa cái mạng, còn hơi sức đâu mà nhớ việc buôn bán gì đó. Vả lại những đơn hàng này lúc trước là đại công tử của phủ tướng quân ký, nếu có vấn đề gì tuyệt đối không thể đổ lên Hầu phủ được!”

    Đối với nhi tử đã ăn đơn dược ăn tới mức vô tri vô giác, Lý Lập còn có thể mong chờ gì được. Lý Lập cũng chẳng biết mình về tới nhà bằng cách này, vừa vào cửa liền tìm Trương Thiên Sư đạo hạnh cao thâm kia khắp nơi, hi vọng có phương pháp giải quyết, nhưng Trương Thiên Sư đã sớm biến mất vô tung, lúc này mới biết mình bị lừa, Lý Lập lập tức ngã bệnh.

    Nhận được tin, Lý thị lửa giận ngút trời, thấy Ngọc Bảo Oánh khóc lóc ỉ ôi bên cạnh, bực mình nói “Không phải ngươi nói Âu Dương Thiệu thích ngươi sao? Sao lại thành thế này, giờ thì tốt rồi, ngoại tổ và cửu cửu cũng bị ngươi liên lụy thành thảm! Còn ở đây khóc lóc gì nữa!”

    Giờ phút này Ngọc Bảo Oánh làm gì còn tâm tư để ý tới những chuyện như vậy, chỉ biết hôn sự của mình không thành, bụm mặt gào khóc : “Âu Dương công tử rất thích nữ nhi, nhất định là bị Như Ca và cái đồ bỏ đi thế tử kia khi dễ nên hiện tại mới không thấy bóng dáng, chỉ cần chàng trở lại là tốt rồi, không phải chỉ là mấy mối buôn bán thôi sao? Hầu gia cũng đã nói là do biểu ca ký với người ta mà không xem kỹ nên mới biến thành như vậy, chỉ cần Âu Dương công tử trở lại mọi chuyện sẽ được giải quyết.”

    Hồ ma ma nghe Ngọc Bảo Oánh lý sự cùn, chỉ biết than thở, cũng không dám nói thẳng Âu Dương Thiệu là một tên lừa gạt, chỉ có thể nói: “Nhị tiểu thư sao còn chưa rõ chứ, Âu Dương công tử đã nói thẳng không có ý gì với tiểu thư hết, cứ cho là bị thương, vẫn có thể gặp người mà. Nói vậy rõ ràng chính là không muốn gặp tiểu thư rồi! Hắn chính là gặp dịp thì chơi thôi, tiểu thư.... ....”

    Hồ ma ma chưa nói xong, đã bị Ngọc Bảo Oánh hung hăng cắt ngang : “Bà lão ngu xuẩn! Bớt nói xen vào, bản tiểu thư không cần người quản, Trương Thiên Sư đã xem cho bản tiểu thư rồi, ta và Âu Dương công tử có duyên phu thê ba đời, nếu bà còn nói bậy nữa, bản tiêu thư liền thưởng hèo”.

    Nghe Ngọc Bảo Oánh nói vậy, Hồ ma ma trầm mặc, Lý thị giận dữ nói: “Tên Thiên Sư quỷ sứ gì kia nói mà ngươi cũng tin, hiện tại hắn đã biến mất không thấy tăm hơi. Ngươi nhìn lại bộ dáng hiện giờ của mình thử xem, người không ra người, ngợm chẳng ra ngợm, nam nhân nào sẽ thích, chỉ có mình ngươi vẫn tự huyễn hoặc mình, nằm mộng giữa ban ngày mà thôi!”. Nếu sự việc tham ô quân phí bị lộ, Lý gia coi như xong, cứ cho là mình sinh được con trai trưởng, nhưng không có nhà mẹ đẻ để dựa vào, cũng chẳng sống tốt được.

    Dung mạo là nỗi đau của Ngọc Bảo Oánh, giờ nghe được Lý thị nói không lưu tình chút nào, Ngọc Bảo Oánh liền giống như mèo bị đạp đuôi, xù lông: “Mẫu thân còn chê nữ nhi xấu xí! nữ nhi biến thành bộ dạng này chẳng phải do mẫu thân sao, nếu ban đầu mẫu thân chịu lấy tiền cứu nữ nhi thì sao nữ nhi biến thành thế này, vài ngày trước lúc nhận quà tặng sao không thấy mẫu thân đối xử với nữ nhi như vậy. Hu hu.... ....nữ nhi cho mẫu thân biết, nếu không gả được cho Âu Dương công tử, nữ nhi liền tự tử!”

    Nói xong, Ngọc Bảo Oánh vừa khóc vừa chạy ra ngoài, để lại Lý thị giận đến không thở nổi.

    “Phu nhân, ngài phải nghĩ biện pháp đi, lão nô thấy tiểu thư Bảo Oánh bướng lên rồi, thứ cho lão nô nói rủi, lỡ như tiểu thư Bảo Oánh gây ra chuyện gì thật, rốt cuộc cũng là phu nhân khổ mà thôi!”, nói cho cùng vẫn là nhìn Ngọc Bảo Oánh lớn lên, Hồ ma không so đo những lời Ngọc Bảo Oánh vừa nói, còn nghĩ thay nàng ta.

    Lý thị sao lại không biết Hồ ma ma nói có lý, bóp bóp trán, cực kỳ mệt mỏi nói: “Ta biết, để ta suy nghĩ đã.”

    Gần tối, Như Ca bị đại nha hoàn bên cạnh Lý thị mời đến Đông viện, ngồi đợi thật lâu, mới thấy Ngọc Bảo Oánh và Lý thị được Hồ ma ma dìu đi ra.

    Nhìn Như Ca, Lý thị lại cảm giác lửa giận lên tới tận đầu, con gái mình một lòng trèo cao lại không được gây ra trò cười, tiểu tiện nhân này thì bỗng chốc trở thành Cẩm Thân Vương thế tử phi, rốt cuộc ông trời có mở to mắt không đây?

    Lý thị nhớ đến mục đích kêu Như Ca tới, bày ra vẻ mặt hòa ái dễ gần cười nói “Như Ca à, hai ngày trước đích mẫu nhất thời hồ đồ mới nói đùa vài câu trước mặt Kim Lăng Hầu, con đừng để trong lòng. Mẫu tử con là do chính ta xin lão gia cho về Ngọc phủ, đích mẫu xem như là thật tốt với mẫu tử con, hôm nay con sắp thành Cẩm Thân vương thế tử phi, cần phải quan tâm nhiều đến tỷ muội trong nhà nha!”

    Như Ca nghe xong, nhíu mày nói “Ý mẹ cả là?”

    Hai ngày trước còn la hét muốn đánh mình một 100 trượng, giờ biết mình được ban hôn cho Cẩm Thân Vương thế tử liền mặt dày chạy lại thân thiện, do mình dễ bị bắt nạt quá sao?

    Lý thị trừng mắt liếc Ngọc Bảo Oánh đang nôn nóng kéo ống tay áo mình, lấy giọng kẻ cả khuyên bảo “Như Ca, làm người không thể quên gốc, ngày sao ngươi gả cho thế tử, cả đời vinh hoa phú quý hưởng mãi không hết. Không thể quên tỷ muội trong nhà! Chuyện nhị tỷ ngươi chắc ngươi đã nghe, lại nói hôn sự này không thành đều là do con sói của ngươi gây họa, nếu không do nó cắn Âu Dương công tử bị thương, chọc giận Âu Dương công tử, hôn sự của hắn và Bảo Oánh đã là ván đã đóng thuyền. Giờ chuyện thành như vậy, tin chắc trong lòng ngươi cũng áy náy. Như vầy đi, ngươi bảo thế tử vào cung cầu hoàng thượng hạ một thánh chỉ ban hôn cho tỷ tỷ Bảo Oánh của ngươi và Âu Dương công tử, về sau mẹ cả sẽ đối đãi với ngươi như là chính nữ.”

    Mặc dù Lý thị biết thế này có chút kỳ quặc, nhưng Ngọc Bảo Oánh đòi sống đòi chết, tình cảnh Lý gia lại như thế, thật không có biện pháp nào khác. Nha đầu chết tiệt này giờ là thế tử phi, mình hứa đối xử tốt với nó, nhất định nó phải biết nhớ ơn mà báo đáp. Hầu phủ cũng nể nó là thế tử phi mà không dám quá bạc đãi Bảo Oánh. Nếu đã là quan hệ thông gia, chuyện Lý gia chính là chuyện của Hầu phủ, Âu Dương Thiệu còn không đứng ra giải quyết hay sao? Tương lai Bảo Oánh sinh được con trai trưởng, đứng vững ở Hầu phủ, hết thảy đều viên mãn!

    Như Ca nghe xong, tức cười nói “Đối đãi như chính nữ? Chẳng lẽ mẹ cả đang nói mớ? Nhị tỷ đối với Như Ca thế nào, Như Ca không cần phải nói nữa, tỷ muội như vậy, Như Ca cũng không dám muốn. Về phần thánh chỉ ban hôn, Như Ca tự thấy mình không có bản lĩnh lớn như vậy.”

    Hai ngày nay các cửa hiệu của Lý gia lần lượt ra đi, sợ rằng đã bị Âu Dương Thiệu sắp đặt hết rồi, giờ đã đến bước đường cùng. Hiện tại Lý thị còn mơ tưởng hão huyền gả Ngọc Bảo Oánh vào Hầu phủ, thật không biết là ngây thơ quá mức hay là ngu quá mức, không, chỉ sợ là không dám đối mặt thực tế. Về phần thân phận chính nữ gì đó, nàng đã sớm không thèm để ý rồi.

    Lý thị nghe Như Ca nói vậy, sụ mặt xuống, vừa dụ dỗ vừa dọa dẫm nói “Ngọc Như Ca, ngươi chớ đắc ý quá sớm, tầm thường như người sao xứng với CẩmThân vương thế tử, chỉ bằng một mình ngươi, không có nương gia hậu thuẫn, muốn đứng vững trong vương phủ là khó càng thêm khó. Hôm nay ta mang thai trưởng tử Ngọc phủ, nếu ngươi ngoan ngoãn nghe ta, để cho hoàng thượng hạ chỉ ban hôn, ta đảm bảo Ngọc phủ và Phủ Viễn tướng quân phủ sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho ngươi. Ngược lại nếu ngươi không nghe lời, tương lai bị thế tử chán ghét vứt bỏ, không đấu lại những nữ nhân khác trong phủ thế tử, bị đạp khỏi vị thế tử phi, lúc đó ngươi chỉ có khóc.”

    Tiểu tiện nhân này, lời ngon tiếng ngọt không nghe, dám trái lời mình, quả nhiên là được chút lợi mà lên mặt.

    Như Ca nhìn Lý thị chống nạnh, cười nhạo nói “Việc này không nhọc đích mẫu lo lắng, đích mẫu cứ lo quản tốt nữ nhi mình là được, chớ mơ mộng hão huyền nữa, bị người ta lừa còn ở nơi này tự lừa mình dối người, chẳng lẽ cho là Như Ca bị tai điếc mắt mù.”

    Lấy lòng không được liền quay ngoắt uy qua hiếp, Lý thị quả thật vô sỉ đến cực điểm, nữ nhân khác trong phủ thế tử? Nếu mình đã gả cho hắn, làm sao sẽ để hắn có những nữ nhân khác.

    Lý thị vốn muốn phát tác, nhưng bị Ngọc Bảo Oánh kéo lại.

    Ngọc Bảo Oánh tiến lên, quỳ xuống đất, vẻ mặt chân thành nói: “Như Ca, nhị tỷ biết trước kia làm sai, giờ muội đã là thế tử phi, thế tử lại bảo hộ muội như vậy, muội nói nhất định có tác dụng, xin muội thương xót, giúp tỷ lần này, tương lai tỷ vào được Hầu phủ rồi, nhất định sẽ không quên ơn muội.”

    Ngọc Bảo Oánh mặc dù dễ kích động, nhưng không phải kẻ ngu. Giờ thân phận Ngọc Như Ca đã khác trước, ngay cả Âu Dương Lâm cũng thấp hơn mấy phần. Hiện tại bộ dáng và danh tiếng mình đã thế này, Lý gia cũng sắp không xong, nhưng chỉ cần gả cho Âu Dương Thiệu tất cả sẽ khác. Âu Dương Thiệu tuổi trẻ tài cao, tương lai kế thừa Hầu phủ, sẽ là Hầu gia, lập một chút công lao được phong Vương cũng chưa chắc không có khả năng. Ngọc Bảo Oánh tự thấy co được dãn được, tạm thời để tiện nhân này cưỡi lên đầu mình một hai ngày cũng không sao. Về sau có cơ hội, tính sổ lại cũng không muộn. Mặc dù trong lòng hận chết được nhưng chỉ có thể nhẫn nại.

    Lý thị đứng một bên, thấy Ngọc Bảo Oánh như vậy, lòng vô cùng chua xót, nhưng không ngăn cản. Con gái mình là con vợ cả của Ngọc gia đó! Hôm nay lại quỳ trước tiện tỳ này. Lý thị thầm thề, chờ vượt qua khó khăn trước mắt, nhất định phải cho mấy tiện nhân ở Nhàn Nguỵêt Các biết thề nào là khổ sở.

    Như Ca thấy Ngọc Bảo Oánh tuy quỳ trên mặt đất làm bộ chân thành nhưng trên mặt lại toát hung quang, lắc đầu một cái, vị người này lúc nói xin lỗi còn ôm mộng trả thù!

    Thấy Như Ca thờ ơ, Lý thị hận nghiến răng, nhưng không thể không xuống nước lần nữa “Như Ca, nhị tỷ đã cầu con như vậy con hãy nói với thế tử đi, đích mẫu nhất định ghi tạc lòng tốt của con, nha!”

    Nhìn Lý thị đang cố đè nén lửa giận, đột nhiên Như Ca cảm thấy đã đến lúc cho Lý thị và Ngọc Bảo Oánh tỉnh mộng, mộng giữa ban ngày nhiều sẽ cực kỳ hại thân. Như Ca tiến lên trước, đưa tay muốn sờ cái bụng to quá cỡ của Lý thị. Lý thị cả kinh giật bắn lên, Như Ca cười nhẹ một tiếng, thu tay lại, chậm rãi nói “Lúc ở Pháp Nguyên Tự, nha hoàn Thúy Nhi của hai vị tỷ tỷ thả vào phòng Như Ca một ít mê hương giúp Như Ca ngủ ngon, chỉ tiếc đêm đó vì bị chiếm phòng nên Như Ca phải ở trong chính điện Pháp Nguyên Tự một đêm. Mẹ cả có muốn biết đêm đó, người ở trong phòng Như Ca là ai không?”

    Nghe Như Ca nhắc lại chuyện cũ, phản ứng đầu tiên của Lý thị là lên tiếng phủ nhận: “Chẳng hiểu ngươi nói gì cả, Thúy Nhi đã chết rồi, ai biết ngươi nói thật hay giả, chẳng lẽ còn phải đi tìm một người chết để đối chứng?”

    Đối với phản ứng của Lý thị Như Ca cũng không thèm để ý, bưng ly trà trên bàn lên uống một ngụm, tiếp tục nói: “Sáng hôm sau, trong phòng không có ai, Như Ca cũng không để ý nữa, bất quá mấy ngày trước tết, lúc Âu Dương thiếu gia trở lại kinh thành sau khi diệt thổ phỉ xong, Như Ca lại thấy được tiểu thư Hầu phủ Âu Dương Lâm ngồi trong một chiếc xe ngựa, trên người vết thương chằng chịt, mới đột nhiên nhớ ra, ngày đó người trong phòng Như Ca là Âu Dương tiểu thư.”

    “Ngươi nói cái gì?” Lý thị đứng bật dậy, Ngọc Bảo Oánh đang quỳ trên mặt đất cũng sợ ngây người. Lúc đó Lý thị cũng thấy rất kỳ lạ, bọn thủ hạ báo nhiệm vụ đã thành công nhưng Ngọc Như Ca vẫn không chút thương tổn trở lại Ngọc gia, Tướng phủ có phái người đi thăm dò, mà chẳng có manh mối gì, đành từ bỏ.

    Lý thị nghiến răng nghiến lợi quát: “Vì sao đến giờ ngươi mới nói?” Rõ ràng biết nhưng cố tình đứng ngoài xem cuộc vui để cho mình và con gái mình bị lăng nhục, lâm vào tình cảnh thê thảm, thật sự đáng hận, nếu không phải hiện tại thân thể bất tiện, Lý thị hận sao không xé xác được Như Ca.

    “Đích mẫu có thai, Như Ca sao dám nói chuyện này với đích mẫu, chỉ có thể nói với đại tỷ trước, lúc ấy nhị tỷ cũng có trên xe ngựa, có lẽ là vì buồn ngủ, nên không nghe thấy. Mà không biết đại tỷ suy tính thế nào lại không báo cho đích mẫu!”

    Nghe vậy, Lý thị há miệng, nhưng một chữ cũng không nói ra được.

    “Nếu không còn chuyện gì khác, Như Ca xin lui”, nhìn thoáng qua hai người một ngồi một quỳ cứng đờ, xem chừng Lý thị hẳn là không còn hơi sức đâu nghe mình chào, Như Ca mang theo nha hoàn về lại Nhàn Nguyệt Các.

    Ngọc Bảo Oánh quỳ dưới đất, năm ngón tay đâm sâu vào trong thịt. Hồi lâu sau đứng dậy, phóng ra ngoài như điên, vừa chạy vừa hét chói tai: “Ngọc Giai Nhàn!”

    Chỉ chốc lát sau, Ngọc Bảo Oánh lao ra từ nhà bếp, trong tay cầm một con dao bự, chạy ra ngoài phủ. Lý thị và Hồ ma ma hoảng hốt, vội vàng hướng mấy nha hoàn và gã sai vặt ở bên ngoài hô to: “Mau ngăn lại cho ta!”

    Nha hoàn thấy Ngọc Bảo Oánh cầm dao to phiếm ánh sáng lạnh, nào dám tiến lên ngăn cản. Chỉ có mấy gã sai vặt gan lớn chút được lệnh, vây Ngọc Bảo Oánh lại. Mấy gã nhao nhao muốn thử giành cây dao trên tay Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Bảo Oánh bỗng nhiên mạnh kinh người chống cự kịch liệt, trải qua mấy phen giằng co bọn sai vặt mới bắt được tay nàng ta, đánh rớt cây dao xuống đất.

    Lý thị được Hồ ma ma đỡ chạy tới, thấy Ngọc Bảo Oánh vẫn còn đang ra sức giãy giụa, gào lên “Ngươi muốn làm gì? Rốt cuộc cầm dao làm gì?!”

    Ngọc Bảo Oánh đang tay đấm chân đá bọn sai vặt, nghe Lý thị kêu gào, nhìn chằm chằm Lý thị nói: “Làm gì? Ta muốn giết con tiện nhân kia, năm ngoái ở trên xe ngựa vì mạng của mình, ả đã đá văng ta ra. May mắn ta mệnh lớn không chết. Nể mặt mẫu thân, ta không truy cứu nữa. Vậy mà lần này, ả ta trơ mắt nhìn ta nhảy vào bẫy, hại thảm ta và cả Lý gia, chẳng lẽ mẫu thân còn muốn bao che cho ả. Ả là nữ nhi của mẫu thân, ta không phải sao?”

    Mọi người nghe thấy lời Ngọc Bảo Oánh đều nhìn nhau, không ngờ đại tiểu thư thường ngày biểu hiện thân thiện lại là người như vậy.

    “Nó là tỷ tỷ của ngươi!” Lý thị cũng hận chuyện lớn vậy sao Ngọc Giai Nhàn không nói một tiếng với mình, nhưng môi hở răng lạnh!

    Giống như nghe thấy chuyện hài, Ngọc Bảo Oánh điên cuồng cười : “Tỷ tỷ, có tỷ tỷ thế này, không bằng sớm chết một chút sướng hơn!”

    Lúc này Lý thị quả là khóc không ra nước mắt. Rốt cuộc mình tạo nghiệt gì mà gặp kết quả như vậy, hai nữ nhi thành kẻ thù không đội trời chung. Thấy Ngọc Bảo Oánh dường như đã nổi điên, Lý thị nói với bọn sai vặt: “Các ngươi nhốt nhị tiểu thư vào phòng, không có lệnh ta không cho ra ngoài”.

    “Dạ, phu nhân!”, mấy gã vai sặt theo lệnh giải Ngọc Bảo Oánh đang mắng chửi điên cuồng đi.

    Sau khi Ngọc Bảo Oánh đi, Lý thị nhìn bốn phía, có không ít nha hoàn và gã sai vặt ở đây, chuyện hôm nay nếu truyền ra ngoài, thanh danh hai nữ nhi đều bị hủy. Vì vậy lạnh lùng nói: “Chuyện hôm nay, nếu ai truyền ra ngoài, dùng côn đánh tới chết, biết chưa?”

    “Dạ, phu nhân!”

    Nha hoàn, gã sai vặt nghe Lý thị nói, vội vàng đáp lời.
     
    Hamin137 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này