1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    QUYỂN 2
    CHƯƠNG 1: TRỞ VỀ HÀM DƯƠNG

    Mặt trời chiều mang theo ánh nắng diễm lệ dần chìm vào đường chân trời âm u, ánh lửa đỏ nhiễm đỏ cả nửa chân trời. Trương Cường mặc miện phục dành riêng cho triều hội, ngồi trên xe ba mươi sáu ngựa kéo xa hoa, dưới sự bảo vệ của 3 ngàn cấm vệ, khởi giá từ cung A Phòng, chậm rãi xuất phát tới Hàm Dương ở phía bên kia sông Vị Thủy.

    Thành Thái mặc một thân nhung trang cưỡi trên chiến mã màu vàng, đi ở đằng trước, bên cạnh hắn là đại tướng quân Mông Điềm ăn mặc đồng dạng. Tuy rằng Trương Cường vẫn chưa chính thức khôi phục chức quan cho Mông Điềm, nhưng hiện giờ Mông Điềm đang tạm thời chỉ huy 2 vạn quân, hộ tống cho xa giá của Trương Cường tới Hàm Dương cung, cho nên mới có thể đi được thoải mái, ở ven đường vô số dân chúng chen lấn, quỳ gối ở bên, liên tục dập đầu không thôi.

    Một số dân chúng sau khi hành đại lễ, đứng dậy hưng phấn chỉ về chiếc đầu của Triệu Cao ở cao cao trên đầu chiếc giáo của một gã cấm quân cao gầy, mỗi khi xa giá đi qua, đều vang lên tiếng hoan hô đinh tai nhức óc.

    Trương Cường ngồi trong xe ngựa rộng mênh mông, lắng nghe tiếng hoan hô liên miên bên tai, nhất thời cảm xúc mênh mông, cơ hồ khó có thể kiềm chế, nhất là khi nghĩ tới hoàng hậu Tả Uyên ẩn cư trong Hàm Dương cung, nghĩ tới thân ảnh mềm mại, đôi mắt u oán, trong lòng không khỏi lại rung động.

    Bây giờ tuy đã diệt trừ được Triệu Cao, nhưng chính quyền lúc nào cũng có thể sập của mình đang phải đối mặt với nguy cơ tứ phía, đây là thời đại mà anh hùng xuất hiện lớp lớp, nghĩ tới Sở bá vương Hạng Vũ và Hán vương Lưu Bang danh tiếng vang lừng núi sông, cùng với hàng loạt những nhân vật lịch sử tiếng tăm lừng lẫy, liền khó mà giữ được bình tĩnh. Âm thầm cười khổ, giờ mới là lúc kéo màn lên để đối mặt với vô số khiêu chiến đây.

    Trong lúc suy nghĩ, chợt thấy ngoài xe vang lên một trận huyên náo ồn ào, mới phát giác, không biết từ lúc nào đã tới bên ngoài thành Hàm Dương. Tường thành cao lớn đắm chìm trong ráng vàng ban chiều, nơi nơi đều vàng rực rỡ, giống như trời đất đều bừng sáng lên.

    Bên ngoài cổng thành, một đám văn võ đại thần dưới sự dẫn dắt của hữu thừa tướng Phùng Khứ Tật, vui mừng đón xa giá đi tới. Lúc còn cách xa giá mười thước, liền đồng loạt quỳ xuống đất hô to: "Bệ hạ vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!"

    Phùng Khứ Tật lúc này vừa mới được Mông Điềm cứu ra từ ngục Hàm Dương, lúc nhìn thấy Mông Điềm dẫn theo binh lính xuất hiện trong ngục Hàm Dương, Phùng Khứ Tật đang giận dữ chờ chết dường như không tin nổi vào hai mắt mình, trong lúc kinh ngạc mới biết được Trương Cường đã xử tử Triệu Cao trong trai cung, Mông Điềm lại đã sớm được bí mật phóng thích. Nghe xong hết thảy, Phùng Khứ Tật kích động cơ hồ muốn khóc rống lên, may mắn là ở bên cạnh có Mông Điềm khích lệ khuyên bảo mới biết được hóa ra vị hoàng đế tưởng như vô năng hoa mắt ù tai này đã âm thầm bố trí kế hoạch để diệt trừ Triệu Cao khuynh đảo triều chính, con mắt nhìn Trương Cường cũng khác với khi xưa.

    Lúc này nhìn thấy xa giá của Trương Cường tới, vội dẫn theo các quan lại trịnh trọng tiến ra đón, quỳ lạy theo đại lễ. Các quan lại ở đây cùng lắm chỉ lên tới 100, các quan viên đương nhiệm ở Hàm Dương, phải tới một nửa đã bị bỏ tù vì liên quan đến vụ án của Triệu Cao cùng với cha con Lý Tư.

    Ở bên cạnh những quan viên thưa thớt, Phùng Khứ Tật nhịn không được nóng lòng, hơn nữa vừa mới ra khỏi ngục, tâm sinh lý thay đổi khiến cho vị cựu thần hơn 60 tuổi bị lao lực quá độ, chỉ cảm thấy hoa mắt ù tai, hai đầu gối mềm nhũn, ngã mạnh về phía trước!

    Trương Cường ngồi trên xe ngựa từ xa đã thấy dáng vẻ mỏi mệt của Phùng Khứ Tật, suất lĩnh đủ các quan lại ra ngoài thành nghênh đón, đang muốn phân phó cho mọi người không cần hành lễ, đã thấy Phùng Khứ Tật lảo đảo, ngã lên mặt đất, không khỏi cả kinh, đang định đứng dậy xuống xe, bỗng nhiên nhớ tới đang trong tình huống trước mặt quần chúng, chính là cơ hội tốt để thu nạp lòng người, hơn nữa quả thật cũng lo lắng cho thân thể của Phùng Khứ Tật, cho nên vội vàng phân phó cho Thành Thái đang ở bên cạnh xa giá: "Thành Thái, đỡ Phùng thừa tướng vào xe của trẫm, sau khi hồi cung sẽ mệnh cho ngự y khám bệnh."

    Thành Thái nghe thấy thế, hơi ngẩn ra, kinh ngạc nói: "Bệ hạ, xa giá của thiên tử, sao có thể để người khác ngồi? Huống hồ bệ hạ thì sao đây?"

    Trương Cường cao giọng quát: "Phùng thừa tướng trung thành và tận tâm, suýt chút nữa đã bị tên cẩu tặc Triệu Cao hại chết, hiện giờ bị té xỉu ven đường, trẫm há có thể không để ý mà đi?"

    Nói xong, đứng dậy nhanh chóng ra khỏi xe, khẽ quát lên với những cấm vệ canh giữ quanh xa giá: "Còn không mau đỡ thừa tướng vào trong xe?"

    Các cấm vệ lúc này mới như tỉnh mộng, ba chân bốn cẳng dìu Phùng Khứ Tật đã hôn mê bất tỉnh vào xa giá của Trương Cường. Bởi vì xe ngựa cực kỳ rộng, dưới sàn còn trải một tấm thảm mềm mại, cho nên các cấm vệ đặt Phùng Khử Tật vào trong thùng xe, cũng khiến cho ông nằm vừa vặn trong xe, cực kỳ thoải mái, còn không ảnh hưởng tới Trương Cường.

    Nhìn thấy Trương Cường vì Phùng Khứ Tật mà chia sẻ xa giá, các quần thần lớn nhỏ tới nghênh đón đều lệ nóng lưng tròng, mà dân chúng Hàm Dương lúc này cũng là lần đầu tiên gặp được vị hôn quân trong truyền thuyết này, chỉ cảm thấy vị hoàng đế này khác xa với trong các câu chuyện kể, cứ nhìn ngài đối xử với cựu thần xem, là đã thấy một phần rồi. Một vài người đang đứng vây xem, không khỏi thở dài kinh ngạc không thôi.

    Xa giá chậm rãi tiến tới, Trương Cường hít thật sâu một hơi không khí trong trẻo nhưng hơi lạnh lẽo, phóng nhãn nhìn những dân chúng vây quanh xa giá ở xa xa. Bọn họ phần lớn đều mặc áo vải bông hoặc sợi đay thô ráp, đủ mọi loại màu sắc. Lúc này vẫn chưa có quy định về màu sắc trang phục cho dân thường, cũng không có phân chia cấp bậc, không giống như thời Hán sau này, những dân chúng bình thường chỉ có thể mặc áo vải trắng gọi là 'bố y' hoặc là 'bạch đinh'. Lúc này quần áo có đủ màu đỏ thẫm, phấn hồng, xanh lá cây đậm nhạt, tím, trắng, xanh da trời, đủ mọi màu sắc,vô cùng diễm lệ, khiến cho Trương Cường âm thầm kinh ngạc không thôi. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Thành Thái lúc này đi bộ bên cạnh xa giá của Trương Cường, tự mình bảo vệ cho xa giá, dưới sự vây quanh của 3 ngàn cấm vệ và dân chúng, chậm rãi tiến tới Hàm Dương. Lúc tới Hàm Dương cung thì màn đêm cũng đã dần hạ xuống.

    Vừa mới tiến vào nội thành, đã thấy khoảng năm sáu mươi tôn thất quý tộc vẻ mặt túc mục đứng khom người bái hạ trước cổng nội thành. Trương Cường vội vàng phân phó cho Thành Thái: "Mệnh cho mọi người không cần đa lễ."

    Nói xong, hướng mắt nhìn về phía cung thành xa xa, chỉ thấy trong trời chiều mông lung, Hàm Dương cung khổng lồ giống như một con cự thú trầm mặc, lạnh lùng ngóng nhìn những khách qua đường vội vã. Trương Cường không khỏi nghĩ tới hoàng hậu Tả Uyên mang theo u buồn phảng phất, thân ảnh nhẹ nhàng tú dật, cùng với ánh mắt kiên định ngày đó khi tiếp nhận huyết thư của mình, liền nhịn không được thở dài, Tả Uyên cũng không biết rằng, nàng đã khiến cho vị hoàng đế giả mạo này phải gặp nhiều kinh hãi.

    Sau khi nhận được tin, hoàng hậu Tả Uyên lúc này sớm đã đứng ở cửa chính Hàm Dương cung, mặc lễ phục đen mạ vàng, đầu đội mũ phượng, đẹp đẽ quý phái dẫn theo mấy ngàn cung quyến vẻ mặt kích động chờ đợi xa giá của thiên tử tới.

    Hôm nay sau trưa, Hàm Dương cung bỗng nhiên bị quân lính bao quanh, Tả Uyên vốn không có tin tức gì bị việc ngoài ý muốn này khiến cho cả kinh thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh, may mắn là người đi đầu tiến cung lại là đại tướng quân Mông Điềm, Tả Uyên lúc này mới vứt đi thanh chủy thủ giấu ở trong người, lòng vui sướng đợi chờ Trương Cường tới.

    Nhìn thấy xa giá chậm rãi dừng lại trước cửa cung, Tả Uyên tiến lên một bước, thấp giọng rưng rưng nói: "Nô tì cung chúc bệ hạ diệt trừ gian nịnh, đưa Đại Tần ta sáng với càn khôn. Hoàng thượng vạn tuế!"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: LÂU NGÀY GẶP LẠI
    Trương Cường lúc này sao có thể để nàng hạ bái với mình, vội vàng chui ra khỏi xe ngựa, bước lên bậc thang đi xuống, lúc này mới phát hiện ra, phía dưới xe ngựa lại có một cái thang cuốn làm bằng vàng ròng, lúc dùng có thể hạ xuống, khi không cần lại có thể thu lại, không ảnh hưởng tới xe chạy, thật có hơi tương tự với thang cuốn ở hậu thế, khiến cho Trương Cường hơi giật mình, nếu không phải chung quanh có vô số con mắt nhìn mình, thật còn muốn tiến lên quan sát

    Lấy lại bình tĩnh, kiềm chế sự kinh ngạc trong lòng, Trương Cường tiến lên đỡ thân thể mềm mại đang hạ bái của Doanh Doanh dậy, nắm chặt lấy đôi bàn tay ngọc nhỏ nhắn lạnh lẽo, thấp giọng thở dài: "Hoàng hậu đã chấn kinh rồi, đâu cần hành đại lễ như vậy nữa, chúng ta tiến cung đi thôi!"

    Tả Uyên bị đôi bàn tay ấm áp của Trương Cường nắm chặt, cả người kìm lòng không đậu khẽ run lên, khuôn mặt đỏ bừng, giọng như muỗi kêu nói: "Bệ hạ, nô tì..."

    Trương Cường nghe thấy thế, lúc này mới nhớ ở sau lưng là mấy trăm văn võ bá quan cùng với tôn thất quý tộc thêm cả mấy ngàn cấm vệ, không khỏi cười một tiếng nói: "Hoàng hậu theo trẫm tiến cung đi!" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Nói xong, xoay sang phân phó với Thành Thái: "Thành Thái đi truyền ngự y, nhất định phải chăm sóc Phùng thừa tướng cẩn thận, trước mắt triều chính hoang phế, phải dựa nhiều vào thừa tướng."

    Nói tới đây, xoay người lại nói với các quan lại và tôn thất quý tộc sau lưng mình: "Trẫm hôm nay mệt mỏi rồi, mọi người hồi phủ trước đi thôi."

    Mọi người tuy rằng hơi do dự, nhưng thấy Trương Cường có thể dùng thủ đoạn như vậy để diệt trừ Triệu Cao, không khỏi cũng ẩn ẩn sinh ra sợ hãi, nghe thấy Trương Cường nói vậy, đều vội vàng gật đầu nói: "Chúng vi thần xin cáo lui!"

    Nhìn đám người dần dần biến mất vào màn đêm, Trương Cường nhẹ nhàng ôm vòng eo mềm mại của Tả Uyên, hít mùi hương thơm nồng nàn, nhẹ nhàng nói: "Uyên nhi, bên ngoài gió lạnh, theo trẫm vào trong điện đi."

    Tả Uyên nghe thấy thế, khẽ run lên, giãy ra nói: "Bệ hạ, nô tì đã chuẩn bị tiệc tối cho bệ hạ, mừng bệ hạ hồi cung."

    Trương Cường nhìn dáng người khoan thai của Tả Uyên, bỗng nhiên nhớ tới đã 1 ngày không gặp Lệ Cơ cùng Triệu Yên, trong lòng âm thầm cười khổ: Hôm nay một ngày kinh tâm động phách như vậy, chỉ sợ hai người bọn họ cũng lo lắng hãi hùng, mà mình còn chưa kịp gặp mặt các nàng, không khỏi gật đầu thở dài: "Uyên nhi, trẫm..."

    Đôi mắt đẹp của Tả Uyên liếc nhìn Trương Cường, khẽ gật đầu nói: "Hoàng thượng chẳng lẽ còn có chuyện gì quan trọng?"

    Trương Cường vốn là muốn trưng cầu ý kiến hoàng hậu, cảm thấy rằng Tả Uyên đã là hoàng hậu, chuyện Lệ Cơ cùng với Triệu Yên, Nhu nhi, cũng không nên gạt nàng. Nhưng mà nghĩ lại, nói điều này ra thì thực không phù hợp với thân phận hoàng đế. Trong tưởng tượng, loại hôn quân bất hảo như Tần Nhị Thế hẳn là sẽ không trưng cầu ý kiến hoàng hậu về việc cho mỹ nữ vào cung, cho dù có là lãng tử quay đầu, cũng không thể biến hóa quá lớn, nếu để cho Tả Uyên hoài nghi thì đúng là mất nhiều hơn được.

    Nghĩ đến đây, không khỏi xoay người nói với Hàn Hoán đang theo hầu bên người: "Lệ phi cùng Nhu mỹ nhân ngươi đã đón tới chưa?"

    Hàn Hoán lập tức bước lên thấp giọng nói: "Bệ hạ, nô tài lập tức phái người đi nghênh đón!"

    Trương Cường lạnh lùng liếc nhìn Hàn Hoán, hơi gật đầu, rồi xoay người nắm tay Tả Uyên đi tới tẩm điện của mình ở Hàm Dương cung.

    Bỗng nhiên nhớ tới hai vạn quân của Mông Điềm còn chưa lui, không khỏi lại quay sang gật đầu nói với Mông Điềm đang đứng đó không xa: "Mông tướng quân hôm nay khôi phục lại chức thượng tướng quân, tạm giữ chức Hàm Dương lệnh. Mông Nghị đã mất, trẫm phong làm Trung Liệt hầu, có thể an táng lại theo hầu lễ!" (Mông Nghị là em trai Mông Điềm)

    Mông Điềm mắt hổ lấp lánh, tiến lên một bước, quỳ mạnh lên mặt đất, trầm giọng nói: "Mông Điềm tạ ơn ân điển của hoàng thượng!"

    Trương Cường bùi ngùi thở dài nói: "Tướng quân cứ lui trước đi, ngày mai lâm triều, trẫm còn có chuyện quan trọng muốn phó thác cho tướng quân, tướng quân cứ về phủ nghỉ ngơi đi."

    Mông Điềm gật đầu nói: "Bệ hạ khởi giá trước đi, vi thần cung tiễn bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu, ngồi lên kiệu nhỏ, chậm rãi để kiệu đưa mình tới đại chính điện của Hàm Dương cung, hoàng hậu Tả Uyên ở bên cạnh thất thần nhìn mành trướng rủ xuống, ngửi mùi hương nam tính quen thuộc của Trương Cường ở bên cạnh khiến cho nàng có cảm khác hồi hộp không biết từ đâu.

    "Không biết làm sao mà lại hồi hộp nữa?" Tả Uyên gượng cười, lặng lẽ nhớ lại Trương Cường lúc chuyên chú nói chuyện với Mông Điềm, trong lòng không khỏi mãnh liệt!

    Gắng gượng khống chế được nỗi lòng của mình, âm thầm suy nghĩ: Vị nam tử này sao lại vừa quen thuộc vừa xa lạ như vậy? Tuy rằng chàng là phu quân của mình, nhưng chàng cũng là thiên tử Đại Tần, liệu mình có thể vãn hồi được sự sủng ái của chàng với mình? Nghĩ đến đây, lại nhớ tới Lệ phi và Nhu mỹ nhân mà Trương Cường vừa mới phân phó đón đến Hàm Dương cung, không khỏi dâng lên một chút ghen tuông.

    Trương Cường chợt ngửi thấy hương thơm nhè nhẹ, không khỏi theo bản năng nhìn lại Tả Uyên, vừa vặn gặp được ánh mắt bất định của Tả Uyên, cùng với vẻ đỏ ửng trên khuôn mặt, trong lòng lập tức nhịn không được hơi rung động.

    Kìm lòng không đậu nắm chặt lấy bàn tay ngọc không xương, Trương Cường nhẹ nhàng cúi xuống bên tai Tả Uyên nói: "Uyên nhi, Triệu Yên khác với đám Lệ phi, còn cần nàng lo lắng nhiều hơn."

    Tả Uyên hơi nao nao, khẽ cười nói: "Bệ hạ yên tâm, Uyên nhi đã biết."

    Trương Cường suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Như vậy là trẫm yên tâm rồi."

    Nói xong, nhịn không được ôm lấy vòng eo mảnh khảnh vào lòng, hít sâu một hơi hương thơm nhè nhẹ đó, tinh tế thưởng thức tư vị mất hồn của hoàng hậu Đại Tần, lại lo lắng thân phận của hoàng hậu không thể để mình tùy ý khinh bạc, cho nên vẫn phải tiếp tục giữ sự xao động trong lòng, thấp giọng thở dài: "Khó có được hoàng hậu thông cảm cho trẫm như vậy."

    Tả Uyên hơi tránh khỏi cái ôm của Trương Cường, gật đầu cười nói: "Bệ hạ chiếu cố cho Uyên nhi như vậy, Uyên nhi cũng đã thỏa mãn rồi."

    Trương Cường làm sao không nghe được trong giọng nói của nàng có mang theo u oán nhè nhẹ, nhịn không được âm thầm cảm thán, thâm cung vắng vẻ, tịch mịch cô độc, một cô gái còn tuổi thanh xuân mà phải sống suốt quãng đời còn lại trong cung, quả thực là khiến cho người ta phải than thở.

    Trong lúc suy nghĩ, chỉ cảm thấy kiệu hơi chậm lại một chút, nhìn ra ngoài, mới phát hiện đã tới khoảng sân rộng trước đại chính điện. Mấy ngàn nội thị cùng cung nữ đều đứng chỉnh tề ở khoảng sân rộng trước điện, nhìn thấy xa giá đã tới, nhất tề quỳ rạp xuống đất, đồng thanh hô to: "Hoàng thượng vạn tuế, nô tỳ cung nghênh thánh giá!"

    Lúc này, trong đám người đột nhiên có hai mỹ nhân tuyệt sắc mặc trang phục hoa lệ đi tới, một người mặc áo hồng nhạt, một người mặc áo dài xanh lam, đang tươi cười như hoa nhìn Trương Cường, chính là Lệ Cơ cùng Nhu nhi.

    Trương Cường chấn động, vội nhìn về phía Tả Uyên, chỉ thấy nàng cũng đang mỉm cười nhìn mình, thấy ánh mắt kinh ngạc của Trương Cường, Tả Uyên khẽ cười nói: "Bệ hạ, buổi trưa Uyên nhi nghe nói bệ hạ thiên uy nổi giận, chém chết Triệu Cao trong trai cung, bởi vì nghĩ những tỷ muội trong cung sợ bệ hạ không có thời gian rảnh để lo liệu, nên đã phái người dùng chiến mã tới đón ba vị cô nương tới Hàm Dương. Bởi vì xa giá của hoàng thượng đi thong thả, cho nên mới tới cung trước bệ hạ, hiện giờ mới có thể lộng lẫy tiếp giá như vậy."

    Nói tới đây, nhìn ánh mắt lo lắng hơi tìm kiếm của Trương Cường, khẽ thở dài nói: "Triệu Yên cô nương, bởi vì lo lắng cho bệ hạ, nên đã một mình tới trai điện, mộc dục canh y, cầu phúc cho bệ hạ bảy ngày, không thể tới tiếp giá!"

    Trương Cường nghe thấy thế mới thở ra một hơi, vừa rồi thấy Triệu Yên không có ở bên cạnh Lệ Cơ cùng Nhu nhi, còn tưởng rằng Triệu Yên đã xảy ra điều gì ngoài ý muốn, đang âm thầm nôn nóng, nghe thấy hoàng hậu nói như vậy, cũng yên tâm hơn.

    Nhìn Nhu nhi thần tình thẹn thùng cùng với Lệ Cơ vẻ mặt vui vẻ, Trương Cường nhịn không được âm thầm cảm thán, nếu mình thật sự giống như trong lịch sử, bị Triệu Cao bức thoái vị tự tử, những người trước mặt không biết là sẽ thê lương tới mức nào. Mình cho dù chỉ vì các nàng cũng có thể đối diện với những mưa gió sắp tới phía trước.

    Nghĩ đến đây, nhịn không được nắm chặt hai bàn tay nhỏ xinh, nhanh chóng đi tới đại chính điện, âm thầm nói với chính mình, nếu chuyện đã như thế này, để cho mưa gió tới mãnh liệt hơn nữa đi!
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: NGU CƠ KIẾM VŨ
    Trong đại điện, dưới ánh sáng đèn dầu, ba bàn tiệc sắp xếp chỉnh tề, ngồi ở bàn giữa chính là Trương Cường cùng với hoàng hậu, hai bàn bên trái phải là Lệ Cơ cùng Nhu nhi, lúc này đã bày thức ăn phong phú.

    Nhìn thấy Trương Cường đang chăm chú nhìn bàn tiệc, Tả Uyên khẽ cười một tiếng, cúi đầu nói: "Bệ hạ mau ngồi ổn định đi, nô tì đã chuần bị ca múa rồi, nhóm ca múa này chính là do vũ cơ nổi tiếng nhất thiên hạ Ngu mỹ nhân tự mình suất lĩnh, thiên hạ ai cũng biết danh tiếng bọn họ. Bọn họ luôn chu du khắp thiên hạ, biểu diễn cho hoàng thân quốc thích các nước, lần này đi ngang qua Hàm Dương, vừa lúc bệ hạ diệt trừ gian nịnh, nên nô tì mới truyền bọn họ vào cung ca múa cho bệ hạ."

    Trương Cường nghe thấy thế không khỏi kinh ngạc, không thể tưởng được thời đại này đã xuất hiện một kiểu đoàn thể giải trí, nhịn không được hỏi: "Cái gì mà nhóm ca múa chứ, chẳng lẽ bọn họ không sợ bị những kẻ quyền quý gây khó dễ? Vả lại đang thời loạn thế, chu du khắp thiên hạ như vậy, chẳng phải rất nguy hiểm sao?"

    Hoàng hậu nghe thấy thế, khẽ cười nói: "Nhóm múa này, cho dù thiên hạ chư hầu chiến loạn thường xuyên, các nàng vẫn bình yên vô sự, là bởi vì ở sau lưng đã có người âm thầm bảo hộ. Vị Ngu mỹ nhân này tục truyền có quý tộc ở nước Sở chống đỡ, cho nên người bình thường tuyệt đối không dám có ý đồ gì với bọn họ. Ngay cả một vài quý tộc có chút tương tư, cũng phải cho người ở sau lưng chút mặt mũi."

    Trương Cường giật mình, không thể tưởng được nước Sở đã diệt vong hơn 20 năm, lại vẫn còn có thế lực quý tộc, không khỏi kinh ngạc hỏi: "Quý tộc nước Sở chẳng lẽ còn chưa bị tiên hoàng tru sát hết?"

    Tả Uyên nghe thấy thế, liếc nhìn Trương Cường một cái thật sâu, mới hơi lắc đầu nói: "Đương nhiên là tiên hoàng sau khi tiêu diệt nước Sở, tru sát cũng đều là những quý tộc trực hệ của nước Sở, chứ còn những chi nhánh xa, trải rộng khắp nơi, muốn giết cũng không thể. Hoàng thượng chẳng lẽ còn chưa từng nghe thái phó giảng qua?"

    Trương Cường nghe thấy thế, lúc này mơi bừng tỉnh đại ngộ, những thế lực còn sót lại của sáu nước, ngày thường nuôi dưỡng vũ cơ để che mắt mọi người, để người ta tưởng mình đã sa đọạ, nhưng trên thực tế lại đang âm thầm phủ định sự thống trị của Tần vương triều. Đáng tiếc là nước Tần từ sau khi Tần Nhị Thế đăng cơ, nội loạn không ngừng, xao nhãng triều chính, không theo dõi sát sao sáu nước đã diệt vong như trước, cho nên những thế lực ở các nước này có cơ hội không nhỏ.

    Nghĩ đến đây, không khỏi nhíu mày nói với Tả Uyên: "Ngu mỹ nhân này, lai lịch đến tột cùng là ra sao, hoàng hậu đã từng điều tra rõ ràng chưa?"

    Hoàng hậu gật đầu khẽ cười nói: "Ngu mỹ nhân là một trong những mỹ nhân nổi danh nhất nước Việt, thường nói Ngô Việt xuất mỹ nhân, tư sắc của Ngu mỹ nhân quả nhiên thế gian ít có, nếu để bệ hạ nhìn thấy chỉ sợ sẽ cảm thán Tần cung không có mỹ nhân!"

    Nói tới đây, nhìn Lệ Cơ cùng Nhu nhi thần sắc hơi ảm đạm, hơi lộ ra ý cười nhè nhẹ, lúc này mới tiếp tục nói: "Vị Ngu mỹ nhân này chẳng những sắc đẹp kinh nhân, hơn nữa tuyệt kỹ múa kiếm còn danh chấn thiên hạ nô tì nghe nói bệ hạ yêu thích múa kiếm, cho nên mới sai người mời vào cung."

    Trương Cường nghe thấy thế, không khỏi bật cười nói: "Hoàng hậu có tâm như vậy, thì mời các nàng ấy vào biểu diễn đi."

    Hoàng hậu cười nhợt nhạt, nâng chén rượu trong tay lên nói: "Nô tì trước tiên chúc bệ hạ trọng chấn triều cương, khôi phục uy phong xưa của Đại Tần ta."

    Trương Cường nhìn bộ dáng mê người của nàng, kiềm chế tâm trạng khô nóng trong lòng, gật đầu cười nói: "Đã như vậy, mau mời mỹ nhân xuất trướng mới phải."

    Hắn vừa dứt lời, một tiếng nhạc trầm thấp uyển chuyển đã truyền tới từ sâu trong đại điện, tiếng nhạc du dương réo rắt liên miên, giống như thê lương bất tận. Bỗng nhiên, tiếng nhạc chợt chuyển, một loạt tiếng trống trận trầm thấp chợt vang lên, tiếng nhạc cũng theo đó mà điên cuồng!

    Trong tiếng nhạc, một đội chiến sĩ mặc giáp nhẹ tay khẽ huy động trường kiếm, phát ra hàn quang chói mắt. Một đội vũ cơ mặc vũ y đỏ chói dung mạo tươi đẹp cầm trường kiếm múa ra, trường kiếm trong tay hàn quang chớp động, chói mắt người, ở giữa hàn quang, một vị mỹ nhân tuyệt thế mặc áo trắng lách mình tách khỏi đám vũ cơ mặc áo đỏ vây quanh, giống như một tia sáng óng ánh phá không mà ra!

    Chỉ thấy nàng mặc một bộ vũ y bó sát trắng noãn, lộ ra những đường cong cực kỳ mê người, khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú, đôi mắt đẹp kinh nhân, cực kỳ xứng với chiếc mũi khéo léo giống như là điêu khắc mà ra vậy. Đôi môi anh đào đỏ tươi mà mê người, một đoạn gáy ngọc lõa lổ trong không khí, khiến cho người ta như muốn thèm thuồng. nguồn t r u y ệ n y_y

    Mỹ nhân áo trắng giống như con chim yến, nhẹ nhàng múa kiếm, giống như tiên tử đến từ thiên ngoại, phiêu dật đi tới trước ngự tọa của Trương Cường hạ bái, dịu dàng nói: "Ngu Cơ ra mắt bệ hạ, hoàng thượng vạn tuế!"

    Trương Cường chấn động cả người, lật cả chén rượu, khiến rượu ngon rớt ra cả y phục, hoảng sợ nói: "Ngu Cơ?!"

    Ngu Cơ khó hiểu liếc nhìn Trương Cường sắc mặt hoảng sợ, kinh ngạc nói: "Bệ hạ đã từng nghe tên Ngu Cơ? Ngu Cơ chưa bao giờ tới Hàm Dương, không biết bệ hạ nghe thấy từ đâu?"

    Nói xong, đôi mắt như muốn câu hồn đoạt phách thẳng hướng tới Trương Cường.

    Trương Cường nghe thấy thế, chỉ cảm thấy bất khả tư nghị khi mình gặp được nhân vật chính Ngu Cơ trong câu truyện truyền tụng thiên cổ 'Bá vương biệt cơ'! Ngẫm lại thế sự đúng là khó đoán trước, như là khiêu khích trí tưởng tượng của con người.

    Hoàng hậu Tả Uyên thấy Trương Cường kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Ngu Cơ, không khỏi cười nói: "Bệ hạ, Ngu Cơ còn chưa biểu diễn múa kiếm cho bệ hạ đâu!"

    Lệ Cơ ở bên cạnh nhìn thấy bộ dáng thất thần của Trương Cường, hơi ảm đạm nhìn Ngu Cơ, lén lút đánh giá vị tuyệt sắc mỹ nữ khiến cho hoàng đế phải khiếp sợ như vậy.

    Nhu nhi luôn bị Trương Cường lạnh nhạt, lúc này cũng không mất mác như Lệ Cơ, không khỏi tò mò liếc nhìn Ngu Cơ, tán thưởng tự đáy lòng: "Ngu tỷ tỷ chẳng những bộ dáng xinh đẹp, kiếm phập cũng tốt như vậy, khiến cho người ta phải hâm mộ."

    Trương Cường bị thanh âm mềm mại của Nhu nhi làm cho giật mình, lúc này mới hồi phục tinh thần, nhìn thấy vẻ mặt quái dị của các nữ tử, không khỏi cười một tiếng nói: "Tới! Tới! Tới! Trước rượu nên hát, đời người ngắn lắm*, chúng ta cứ nên thưởng thức tài nghệ múa kiếm của Ngu mỹ nhân đi!"

    (*Nguyên gốc là "đối tửu đương ca, nhân sinh kỷ hà", 'trước rượu nên hát, đời người bao nhiêu?', là hai câu đầu 'Đoản Ca hành' của Tào Tháo, về sau chắc bị thanh niên nó nhại thành như vậy.)

    Hắn chỉ nhớ được hai câu đầu bài thơ này, còn về phần sau thì trong lúc vội không nghĩ ra, cho nên đành phải trôi chảy nói chuyện vào. Bốn mỹ nữ tuyệt sắc ở đây đều bị câu thơ mang theo tang thương vô hạn của hắn đả động, đều kìm lòng không đậu nhìn về phía Trương Cường. Dưới sự bao vây của bốn đôi mắt đẹp, Trương Cường âm thầm cười khổ, mình lại lấy trộm danh ngôn của hậu thế rồi, amen!

    Hắn vừa dứt lời, đã thấy Tả Uyên gật đầu cười duyên nói: "Không sai, không sai, Ngu Cơ khó có dịp tới Hàm Dương, chúng ta nên thưởng thức kiếm vũ có một không hai trong thiên hạ của nàng đi."

    Ngu Cơ nghe thấy thế, lơ đãng cười cười, lúc này mới đứng dậy đi tới bên cạnh Trương Cường, hơi thở như lan cười nói: "Nghe nói bệ hạ yêu thích kiếm vũ, Ngu Cơ chỉ sợ mình kỹ năng vụng về làm nhục thánh đồng của bệ hạ!" (đồng trong đồng tử)

    Trương Cường biết kiễm vũ của cô được truyền tụng mấy ngàn năm, ngay cả Ngu Cơ trong kinh kịch 'Bá vương biệt cơ' cũng là sau khi múa kiếm, vung kiếm tự vẫn, không khỏi gật đầu nói tự đáy lòng: "Tuyệt nghệ của cô nương, những kiếm pháp thấp kém trong cung sao có thể sánh bằng được, cô nương cứ thể hiện hết tuyệt kỹ là được."

    Ngu Cơ nghe thấy thế, gật đầu với những vũ cơ đang đứng trong đại điện, chợt nghe thấy âm nhạc lại vang lên, Ngu Cơ áo trắng phiêu phiêu cầm trường kiếm lóng lánh hàn quang trong tay, nhẹ nhàng nhảy lên, trường kiếm lập tức xuất ra một hàng loạt hàn quang bao quanh thân thể mềm mại, hàn ý lạnh thấu xương dường như xuyên thấu cả không khí ấm áp trong đại điện. Dung nhan xinh đẹp, càng thêm vẻ lạnh lùng cao quý, giống như tiên nữ trên bầu trời, lãnh diễm mà phiêu dật.

    Kiếm vũ phấn khích trước mắt khiến cho ba cô gái trợn mắt há hốc mồm, nhất thời không khỏi kinh hô, Ngu Cơ không hề để ý tới tiếng hô của mọi người, mà cổ tay rung lên, đâm thẳng ra phía sau mình!

    Lần này, ngay cả Trương Cường cũng nhịn không được thất thanh hô: "Ngu Cơ!"

    Ngu Cơ khẽ cười một tiếng, thân thể nhẹ nhàng nhảy lên cao, trường kiếm vung lên như tia chớp, thân thể mềm mại nhẹ nhàng uốn lượn, vũ y tung bay giống như mây trắng, nhẹ nhàng phiêu dật. Trong đại điện đã yên lặng tĩnh mịch, hồi lâu sau, cả ba nữ tử kinh hồn lạc phách cùng với Trương Cường mới hồi phục lại tinh thần, những cung nữ cùng nội thị trong đại điện tuy rằng không dám làm càn quan khán, nhưng vẫn bị kiếm vũ này hấp dẫn, nhất thời tiếng vỗ tay vang lên như sấm trong đại điện.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: NHU TÌNH MẬT Ý
    Trương Cường bị kiếm vũ phấn khích này đả động, cảm thán thật sâu, hóa ra kiếm pháp còn có thể luyện tới được trình độ như vậy, thật sự xem thế là đủ rồi, khó trách tuyệt kỹ kinh người này lại được truyền tụng ngàn đời.

    Tả Uyên nâng chén rượu trong tay, cười nhẹ với Trương Cường: "Bệ hạ, kiếm vũ như vậy quả thực là thế gian nhất tuyệt, nô tì có thể tận mắt nhìn thấy, chính là do bệ hạ ban tặng, không biết bệ hạ muốn tưởng thưởng Ngu Cơ thế nào?"

    Lời vừa nói ra, bốn đôi mắt đẹp lại lập tức bay tới Trương Cường, Trương Cường hơi suy tư một chút, gật đầu nói: "Người ta hay nói 'Bảo kiếm tặng anh hùng, phấn hồng tống giai nhân', trẫm hôm nay sẽ lấy bảo kiếm tặng cho giai nhân đi!"

    Lời vừa nói rạ, Ngu Cơ đang quỳ trên mặt đất hai mắt sáng ngời, khuôn mặt thanh tú không ngờ lại hơi ửng hồng, hồi lâu sau mới cúi đầu nói: "Ngu Cơ tạ ơn thánh ân của bệ hạ!"

    Hoàng hậu Tả Uyên nghe thấy thế, nhịn không được thấp giọng thở dài: "Bệ hạ nói ra những lời tuyệt mỹ như vậy, quả thực khiến cho người ta phải động lòng!"

    Trương Cường hơi ngẩn rạ, chợt nhớ tới, câu ngạn ngữ mà mình trích dẫn, thời này đại khái là còn chưa xuất hiện, không khỏi gượng cười nói: "Trẫm chỉ là thấy kiếm pháp của Ngu cô nương tinh tuyệt, nhất thời xúc cảm mà phát thôi."

    Nói xong, phân phó cho Hàn Hoán ở bên người: "Mang bội kiếm tùy thân của trẫm ra đây."

    Ngu Cơ nghe thấy thế, thâm ý liếc nhìn Trương Cường, dịu dàng nói: "Tạ ơn thánh ân bệ hạ!"

    Lúc này, hoàng hậu Tả Uyên ở bên cạnh gật đầu cười nói: "Tiếp theo còn là màn múa tập thể của nhóm múa, bệ hạ cứ mời Ngu Cơ chuẩn bị trước đi."

    Ngu Cơ nghe thấy thế, nhẹ nhàng thi lễ, nhìn Trương Cường khẽ nói: "Vũ kỹ của Ngu Cơ không phải thập phần cao minh, vũ kỹ của những gia nhân đó cũng khó mà họp pháp nhãn của bệ hạ. Sau khúc kiếm vũ này, thỉnh bệ hạ thưởng thức những màn ca múa khác mới phải." *

    Nói xong, không hề để ý tới Trương Cường mà xoay người lui ra ngoài. Thấy nàng bỗng nhiên rời khỏi, Trương Cường nao nao, quay đầu sang hoàng hậu hỏi: "Hoàng hậu còn bố trí màn ca múa khác?" Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Tả Uyên khẽ nhíu mày nói: "Ngu Cơ có nói với nô tì chuẩn bị ca múa, nhưng không nghĩ nàng lại rời đi sớm thế."

    Lúc này, Nhu nhi cười nhẹ một tiếng nói: "Bệ hạ, theo như Nhu nhi thấy, chỉ sợ là Ngu cô nương đã động lòng vì bệ hạ, phương tâm đã loạn, cho nên có muốn hiến nghệ cho bệ hạ, cũng là hữu tâm vô lực mà thôi."

    Trương Cường nghe thấy thế, liếc nhìn Nhu nhi mềm mại đáng yêu, nhớ tới nụ cười thâm ý sâu sắc của Ngu Cơ, không khỏi hơi động trong lòng, gật đầu thở dài: "Chỉ sợ trong lòng nàng sớm đã có tình riêng, một vị hôn quân như trẫm sao có thể được nàng chú ý."

    Hoàng hậu Tả Uyên gật đầu nói: "Nghe nói, Ngu Cơ có tới lui thân mật với đại tướng nước Sở Hạng Yến chi tôn (cháu của Hạng Yến), Ngu Cơ sở dĩ có thể chu du các nơi, là do Hạng thị âm thầm xuất không ít lực, chỉ có điều mỹ nhân này vẫn chưa phản ứng, cũng không tỏ vẻ gì cả."

    Trương Cường nhảy dựng trong lòng, vội thấp giọng nói: "Hạng yến chi tôn, có phải tên là Hạng Vũ?"

    Tả Uyên giật mình nhìn Trương Cường, kinh ngạc gật đầu nói: "Nô tì cũng không biết cháu của Hạng Yến tên gọi là Hạng Vũ, chỉ có điều Hạng thị đã nhiều thế hệ làm tướng, Vũ Thành hầu Vương Tiễn ngày đó suất lĩnh sáu mươi vạn đại quân phá Sở, Hạng Yến một mình nghênh chiến, tuy rằng sau đó binh bại tự sát, nhưng cũng bởi vậy mà dương danh thiên hạ. Nô tài bởi vì ngày đó từng theo phụ thân học tập kinh sử, cho nên biết. Chỉ có điều Hạng Vũ cháu của Hạng Yến này, nô tì quả thật chưa từng nghe nói qua. Không thể tưởng được, bệ hạ ở trong thâm cung lại biết rõ về Hạng thị, hay là bệ hạ còn lo lắng nước Sở tro tàn lại cháy?"

    Trương Cường lấy lại bình tĩnh, nhớ lại đoạn thiên cổ có một không hai của Ngu Cơ cùng Sở bá vương, nhịn không được gật đầu cười khổ: "Trẫm đã từng nghe Mông Điềm tướng quân đề cập đến Hạng Yến chi tôn, hình như tên gọi là Hạng Vũ, chuyện đến tột cùng là thế nào, cũng không biết rõ ràng. Nước Sở lập quốc đã gần 800 năm, tuy rằng mất nước 20 năm, nhưng mà căn cơ sâu xa, nhân tài xuất hiện lớp lớp, phải phòng bị!"

    Tả Uyên xoay chuyển đôi mắt, thấp giọng nói: "Bệ hạ nếu cố tình, thì cứ giữ Ngu Cơ lại ở trong cung, nhìn xem phản ứng của Hạng thị, nếu bọn họ không muốn dâng mỹ nhân cho bệ hạ, thì bệ hạ có thể tru diệt."

    Trương Cường âm thầm suy nghĩ, căn cứ theo ký ức lịch sử, trước mắt Hạng Vũ cũng đã sắp tạo phản, Ngu Cơ này không ở bên cạnh hắn làm bạn, lại ngàn dặm xa xôi tới Hàm Dương, đến tột cùng là muốn làm gì? Nghĩ đến đây không khỏi hơi nghi ngờ, âm thầm cảnh giác.

    Lệ Cơ ở bên cạnh Trương Cường lúc này tâm tình vô cùng phức tạp, nhìn thấy hoàng hậu đẹp đẽ quý phái, đã tự thấy xấu hổ rồi, giờ lại nhìn thấy kiếm vũ có một không hai của Ngu Cơ, cùng với vẻ mặt thất hồn lạc phách của Trương Cường, liền lại trầm xuống thêm, chỉ cảm thấy dung nhan mà mình vốn kiêu ngạo trước giờ ở trước mặt Triệu Yên cùng Ngu Cơ thì lại ảm đảm thất sắc không thôi. Khí chất cao quý, tao nhã của Triệu Yên mình tuyệt đối không thể bằng, vốn còn trông cậy vào suy nghĩ được hoàng thượng sủng ái có thế nhanh chóng mang cốt nhục của hoàng thượng, như vậy dù có thất sủng, cũng vẫn còn hi vọng. Nhưng mà trước mắt Ngu Cơ này chẳng những dung mạo tuyệt mỹ, tuyệt nghệ lại kinh nhân, nhìn thấy bộ dáng si mê của hoàng đế, hơn nữa lại có hoàng hậu ủng hộ, chỉ sợ mình tiền đồ khó liệu.

    Nghĩ vậy, Lệ Cơ nhịn không được khẽ than một tiếng, ngẩng đầu nhìn về phía Trương Cường, lại vừa vặn gặp được ánh mắt khiếp người của Trương Cường.

    Trương Cường lúc này đang suy nghĩ ý đồ chân chính của Ngu Cơ, bỗng nhiên nhìn thấy ánh mắt u oán của Lệ Cơ, chợt động trong lòng, gật đầu cười với Lệ Cơ: "Lệ nhi, đến ngồi bên cạnh trẫm đi!"

    Lệ Cơ hai mắt sáng ngời, mềm mại đứng dậy đi tới ngồi cạnh Trương Cường, thấp giọng thở dài: "Nô tỳ còn tưởng rằng bệ hạ..."

    Trương Cường nhìn thấy bộ dáng u oán của nàng, sao lại không biết được suy nghĩ trong lòng nàng, không khỏi nhẹ nhàng vuốt ve bộ ngực sữa đầy đặn của nàng, cúi đầu cắn tai ngọc thấp giọng nói: "Lệ nhi đừng sợ, trẫm sẽ không làm nàng đau lòng đâu..."

    Lệ Cơ bị bàn tay to của hắn vuốt ve khiến cho thân mình run rẩy, chỉ cảm thấy dục hỏa khó nhịn, nhưng mà hoàng hậu ở bên cạnh còn như hổ rình mồi, tuy rằng không nỡ nhưng vẫn từ chối: "Bệ hạ... không nên.. không nên đâu..."

    Nàng lời còn chưa dứt, đôi môi anh đào nhỏ nhắn đã bị Trương Cường phủ kín, rốt cuộc nói không nên lời, hai tay vô lực giãy dụa, lại càng khiêu khích dục hỏa của Trương Cường. Chỉ có điều hoàng hậu còn ở bên người, cũng không nên nhiệt tình quá, miễn cho hoàng hậu ghi hận với tiểu mỹ nhân, thì không ổn rồi. Huống hồ hoàng hậu dù sao cũng là nhất quốc chi mẫu, mình vẫn phải hơi cố kỵ.

    Nghĩ đến đây, đành phải cười nhẹ, buông lỏng thân thể mềm mại đang vô lực giãy dụa trong lòng mình, lúc này chỉ nghe Nhu nhi cúi đầu cười nói: "Hoàng thượng, Lệ Cơ tỷ tỷ mấy ngày không thấy hoàng thượng, đã sớm trông mòn con mắt, vô cùng nhớ nhung được hoàng thượng sủng ái đó."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, xấu hổ đỏ bừng mặt, gắt: "Nhu nhi, chẳng lẽ muội không muốn sao? Còn nói..."

    Trương Cường thấy hai mỹ nhân trêu ghẹo nhau, dục hỏa càng thêm khó chịu, lại không thể lập tức phát tiết, đành phải cắn răng cười khổ nói: "Mấy người các nàng, còn dám khiêu khích trẫm, trẫm sẽ ăn hết toàn bộ luôn!"

    Hai người nghe thấy thế, bỗng nhiên nhìn thấy hoàng hậu ở bên cạnh đang mỉm cười nhè nhẹ nhìn mình, trong lòng cả kinh, không dám trêu đùa lung tung nữa.

    Trương Cường thấy thế, quay lại nhìn hoàng hậu, đại khái chắc là do bị không khí ám muội vừa rồi cảm nhiễm, cho nên ngọc dung tái nhợt đã hơi hơi ửng hồng, đôi mắt sương mù mênh mang nhìn về phía Trương Cường, khiến cho Trương Cường lại hơi rung lên, dục hỏa vừa mới áp chế lại bốc lên không thể ngăn chặn.

    Lấy lại bình tĩnh, Trương Cường nhìn hoàng hậu thật sâu, thấp giọng cười nói: "Hoàng hậu, tối nay ngày tốt cảnh đẹp, trẫm đã từng nói, ngày diệt trừ gian nịnh, đó cũng là lúc nàng và trẫm ôn lại lúc động phòng. Hoàng hậu theo trẫm tới tẩm điện thôi, không nên bỏ lỡ ngày lành một khắc đáng giá ngàn vàng."

    Hoàng hậu khẽ run lên, muốn nói lại thôi nhìn Trương Cường, lầm bầm: "Ngày tốt cảnh đẹp, sao những lời nói của hoàng thượng luôn rung động lòng người như vậy, nô tì..."

    Nói tới đây, nghĩ tới sự lạnh lùng cô tịch trước kia, cảnh lúc này như ở trong mơ, nhất thời cơ hồ không thể nhẫn nhịn, hai hàng thanh lệ tràn mi mà ra.

    Trương Cường thở dài một tiếng, nhẹ nhang ôm lấy thân thể mềm mại vào lòng, nhanh chóng đi tới giường ngủ. Lệ Cơ cùng Nhu nhi tuy rằng không nỡ, cũng đành phải đứng dậy rời khỏi điện. Giờ phút này thuộc về hoàng hậu của Đại Tần...
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 5: ĐỘNG PHÒNG UYÊN MỘNG
    Buông rèm trướng xuống, dưới ánh nến mông lung, Tả Uyên ở trong trướng đã cởi bỏ áo dài đen thêu vàng, chỉ còn mặc một chiếc tiểu y thiếp thân đỏ thẫm, mái tóc dài xõa xuống hông, rối tung giống như thác nước, khiến cho làn da nõn nà như tuyết trắng lại càng thêm lả lướt.

    Trương Cường nhịn không được thầm than một tiếng, mỹ nhân tuyệt diệu này mà phải một mình ở thâm cung thì quả là khiến người ta phải than thở! Nghĩ đến đây nhịn không được, nhẹ nhàng ôm lấy thân thể mềm mại, dọc theo gáy ngọc mê người, thẳng hôn tới ngọc nhũ tuyết bạch ở phía trước. Nụ hôn dịu dàng khiến dục vọng kìm nén đã lâu của Tả Uyên bị khiêu khích lên không kìm nén nổi, thân thể mềm mại nóng bỏng hơi run rẩy, tiếng rên rỉ không thể kềm chế được nhẹ nhàng phát ra từ môi anh đào của Tả Uyên.

    Trương Cường thương tiếc nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng, bàn tay to lả lướt trên thân thể nóng bỏng, ấn xuống nơi phía dưới bụng. Động tác của Trương Cường khiến cho Tả Uyên cả người run rẩy, lúc này như là bị dục vọng làm cho té xỉu, nhưng mà nàng không giống như những phi tần bình thường cực lực đón ý, mà chỉ ỡm ờ hơi rụt rè. Trương Cường đau lòng thở dài nói: "Uyên nhi, đừng sợ, trẫm sẽ yêu thương nàng."

    Vừa dứt lời, thân thể ở trong lòng dần dần cũng thả lỏng xuống, Trương Cường than nhẹ một tiếng, dùng phương pháp nhẹ nhàng nhất của mình, thẳng tiến vào nơi tiêu hồn đó, phát tiết dục vọng của chính mình, khiến cho thân thể mềm mại ở dưới thân lên tới cao trào dục vọng nguyên thủy nhất.

    Tình cảm mãnh liệt thống khoái qua đi, Trương Cường ôm thân thể nõn nà trắng mịn, thở dài trong lòng, mỹ nhân mất hồn như vậy, Hồ Hợi lại không biết điều mà quý trọng, thật sự là khiến cho người ta phải than thở.

    Đôi mắt đẹp thê lương của mỹ nhân nhìn Trương Cường, tứ chi quấn lấy hắn, tay nhẹ nhàng xoa bộ ngực dày rộng của Trương Cường si ngốc nói: "Bệ hạ, bệ hạ hôm nay như là thay đổi thành người khác vậy, đối với Uyên nhi thật sự tốt quá."

    Trương Cường nhẹ nhàng hôn lên mái tóc thơm ngát đen nhánh, thấp giọng nói: "Uyên nhi, trẫm đúng là đã thay đổi không ít, Hồ Hợi trước kia đã chết rồi, trẫm hiện giờ chính là Nhị Thế hoàng đế của Đại Tần, thống lĩnh thiên hạ, khống chế vạn dân, Uyên nhi chính là hoàng hậu của trẫm, trẫm tuyệt đối sẽ không để cho Uyên nhi phải khổ tâm đâu"*

    Tả Uyên trong lòng ngực nhẹ nhàng vuốt ve Trương Cường, nhìn khuôn mặt như quen thuộc lại như xa lạ của Trương Cường không biết chán, con tim yếu ớt âm thầm tự hỏi: Liệu đây có chính là trượng phu của mình? Dịu dàng như vậy, trìu mến mình như vậy, không giống người thiếu niên tùy hứng trước kia một chút nào, con người biến hóa thật là khó tưởng tượng, nhớ lại lời nói của phụ thân ngày đó quả không sai: "Hồ Hợi thiên tính bất hảo, nhưng mà còn chưa mất đi sự hồn nhiên của thiếu niên, nếu dẫn đường thích hợp, tất thành châu báu!"

    Hiện giờ thiếu niên bất hảo đó quả nhiên giống như lời đoán của phụ thân, đột nhiên trong tình thế nguy hiểm có thể dùng thủ đoạn sắc bén để chém chết nịnh tặc Triệu Cao trong trai điện, khiến cho bè phái Triệu Cao bất ngờ không kịp phòng bị, lại không làm ảnh hưởng tới đại cục, nhổ cỏ tận gốc thế lực đã cắm rễ hơn 30 năm trong cung của Triệu Cao, thật là khiến cho người ta thán phục. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Nghĩ vậy, không khỏi nhẹ nhàng rên rỉ một tiếng, nắm chặt lấy cánh tay cường tráng, tham lam ngửi mùi hương nam tính trên người Trương Cường xa cách đã lâu lúc này mới thấp giọng hỏi Trương Cường: "Không biết bệ hạ định bố trí Mông Điềm tướng quân như thế nào?"

    Trương Cường nghe thấy thế, trong lòng hơi động, trầm ngâm nói: "Chuyện của Mông tướng quân, trẫm còn chưa nghĩ ổn thỏa, trước phong một tước vị an ủi, chuyện của ông ta ngày mai lúc lâm triều thương nghị với mọi người mới có thể quyết định."

    Tả Uyên không dám hỏi thêm nhiều, vội thay đổi đề tài: "Nô tì ngày mai sẽ thu dọn Chiêu Minh cung để bố trí cho Lệ phi cùng Nhu mỹ nhân ở, còn về phần Triệu Yên cô nương, nô tì còn muốn nghe theo bố trí của bệ hạ. Tuy rằng nàng còn chưa thị tẩm, nhưng mà nghe nói hoàng thượng cực kỳ yêu thích nàng, nô tì không muốn bạc đãi nàng, nên còn muốn xin chủ ý của hoàng thượng."

    Trương Cường nhẹ nhàng mà vuốt ve nụ hoa mềm mại của Tả Uyên, khẽ thở dài: "Thật sự là khó có được hoàng hậu có tâm như vậy, không biết trong cung có nơi nào tương đối thanh nhã, thì cấp cho Triệu Yên ở một mình đi."

    Tả Uyên hơi suy nghĩ nói: "Phi Tiên điện hoàn cảnh thanh nhã, rất hợp với lời của hoàng thượng."

    Nói xong, nhẹ nhàng ôm lấy Trương Cường, vừa lòng nhắm mắt lại.

    Nhận thấy người đẹp trong lòng đã dần im lặng, Trương Cường không khỏi cười gượng, mới phát giác ra mình cả người cũng mỏi mệt, trải qua một ngày kinh tâm động phách như vậy, lúc này rốt cuộc cũng không kiên trì nổi nữa, mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.

    Trong đại điện, nội thị trực đêm dập tắt những ngọn nến ở trong đại điện, chỉ để lại một vài ánh sáng mỏng manh leo lắt.

    Bên ngoài đại điện, mặt trăng sáng sủa treo trên chân trời xa xôi, bóng đêm trong trẻo nhưng lạnh lùng, trong một gian cung điện mộc mạc, Triệu Yên đang quỳ gối trước một hàng linh vị Tần vương âm thầm cầu nguyện. Một tiểu cung nữ ước chừng 12 13 tuổi mặc áo xanh lá, cẩn thận hầu hạ bên người. Hồi lâu sau, Triệu Yên thở dài một tiếng, đang định đứng dậy, không ngờ bởi vì quỳ đã lâu mà chân đã sớm cứng ngắc, suýt nữa thì té ngã ra đất, may mắn mà đỡ kịp chiếc bàn dài bên cạnh, cho nên mới hữu kinh vô hiểm.

    Lục y cung nữ ở bên cạnh hô nhỏ một tiếng, nhanh chóng bước tới đỡ Triệu Yên lảo đảo ngồi xuống đất, lúc này mới nén giận nói: "Cô nương, hôm nay bệ hạ hồi cung, hậu cung tần phi ai cũng ra nghênh giá, sao cô nương lại cố tình núp đi? Còn tới trai điện lạnh lẽo này, bế quan mình bảy đêm! Cô nương chẳng lẽ không sợ hoàng hậu cùng Lệ phi nhân cơ hội này nói xấu mình trước mặt hoàng thượng?"

    Triệu Yên nghe thấy thế, thản nhiên cười, ngọc dung tuyệt mỹ ngẩng lên, nhìn ánh trăng lạnh lẽo, hơi chút suy nghĩ nói: "Hoàng thượng diệt trừ gian nịnh, nhất định sẽ vui vẻ quay về, hoàng hậu đã lâu không thấy hoàng thượng, thâm cung cơ khổ, nhất định đã chờ mong ngày này lâu rồi. Nếu mà ta tới nghênh giá, nhỡ đâu hoàng thượng nhất thời hứng trí lên, muốn ta thị tẩm, thì ta đây phải đối mặt với hoàng hậu ra sao?"

    Nói tới đây, cúi đầu thở dài: "Triệu Yên tuy rằng còn chưa thị tẩm, nhưng mà được hoàng thượng sủng ái không hề kém so với những tần phi khác, thậm chí còn hơn. Tâm ý của Triệu Yên với hoàng thượng khắc sâu trong lòng, không muốn vào thời điểm này mà dẫn tới sự chú ý của mọi người, tranh giành tình cảm trong thâm cung ở đâu cũng vậy, hôm nay ta chỉ có thể lấy lui mà tiến!"

    Lục y cung nữ khó hiểu nói: "Nghe nói hoàng hậu hôm nay cố ý mời Ngu mỹ nhân sắc nghệ song tuyệt tới biểu diễn kiếm vũ cho bệ hạ, cô nương chẳng lẽ không sợ hoàng thượng bị sắc đẹp mê hoặc, sủng hạnh Ngu mỹ nhân, mà quên mất cô nương?"

    Triệu Yên khinh thường bĩu môi nhỏ nhắn mê người, lạnh lùng nói: "Kỳ thật, hoàng hậu làm như vậy chẳng lẽ không phải là hướng về ta? Cho nên, ta chỉ có thể đành ở trong trai điện mấy ngày để né tránh mũi nhọn thôi."

    Nói tới đây, nàng hơi dừng lại, nhẹ nhàng nói: "Hơn nữa, hoàng hậu dường như cũng chưa hiểu rõ hoàng thượng. Có thể mặt không đổi sắc diệt trừ gian nịnh Triệu Cao, không có sự quyết đoán và đảm lượng thì không thể làm được. Huống hồ, ngày đó ta dùng sắc dụ, hoàng thượng cũng không bị u mê, huống chi một vũ cơ như nàng ấy sao có thể trước mắt bao người mà câu dẫn được?"

    Lục y cung nữ nghe thấy thế, nghi hoặc hỏi: "Ngay cả cô nương dung mạo tuyệt thế như vậy, hoàng thượng cũng không có hành động gì? Chẳng lẽ là có..."

    Triệu Yên lắc đầu nói: "Lúc đó ta cũng hơi hoài nghi, nhưng mà sau này hỏi Lệ phi, mới biết được hoàng thượng chẳng những không có bệnh gì, mà còn thập phần cường tráng khiến cho Lệ Cơ vô cùng si mê. Cho nên hoàng thượng không có đơn giản như bề ngoài đâu, thật sự là sâu khó lường được đó!"

    Nói xong, xoay người nói với lục y cung nữ: "Ngươi đã theo ta mấy năm, từ phủ Triệu Cao, tới theo ta tiến cung, thật sự là làm khó ngươi!"

    Lục y cung nữ nghe thấy thế, quỳ mạnh lên mặt đất, thấp giọng khóc nói: "Cô nương, ngày đó nếu không có cô nương cứu giúp, Lục Phi sớm đã bị Triệu Cao xử tử, nào có thể làm bạn với cô nương hôm nay? Huống hồ cô nương đối đãi không tệ, Lục Phi dù chết cũng không báo đáp hết được."

    Triệu Yên nhẹ nhàng cầm hai tay Lục Phi gật đầu nói: "Chúng ta đều có thân phận giống nhau, nói gì chuyện báo đáp, chỉ cần trong tương lai có thể gắn bó trong thâm cung là tốt rồi."

    Lục Phi cảm động rơi lệ đầy mặt, khóc không thành tiếng nói: "Cô nương yên tâm, Lục Phi cùng cô nương tuy hai mà một, nhất định sẽ giúp đỡ lẫn nhau, nếu vi phạm lời thề nhất định sẽ chết không chổ chôn!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 6: TRIỀU HỘI THẢO LUẬN CHÍNH SỰ
    Ánh bình minh phía cuối chân trời tỏa ra muôn ngàn ánh hồng lên đại địa vừa mới thức tỉnh. Trong đại chính điện mang phong cách cổ xưa, Trương Cường mặc miện phục, đầu đội mũ miện, vẻ mặt nghiêm nghị ngồi trên ngự tọa. Trong đại điện hữu thừa tướng Phùng Khứ Tật ngồi ở dưới tay trái của Trương Cường, đối diện với ông là Mông Điềm sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt trang trọng.

    Phùng Khứ Tật thoáng nhìn các quần thần đang lo sợ bất an trong điện, buồn rầu thở dài, đứng dậy nói với Trương Cường: "Bệ hạ, hôm qua thượng tướng quân Mông Điềm tự mình dẫn đại quân từ trong phủ của Triệu Cao tìm ra được hơn 17 ngàn lượng vàng, hơn 5 ngàn 800 xâu tiền, cựu thần hy vọng những tài vật đó có thể nộp hết toàn bộ vào quốc khố. Hiện giờ không ít địa phương đang gặp bão lụt, đất vườn bị hủy, dân chúng trôi dạt khắp nơi, nhu cầu cấp bách phải trấn an."

    Nói tới đây, liếc nhìn Mông Điềm đang trầm mặc, mới tiếp tục nói: "Bệ hạ, cựu thần từ sau khi được Mông tướng quân cứu ra từ trong đại ngục mới phát giác, quan viên trong triều đã không còn đủ hai trăm người. Rất nhiều vị trí quan nha bị bỏ trống, chính vụ hoang phế, dân chúng không biết theo ai. Cho nên hy vọng bệ hạ xét xử nhẹ tay vụ án Triệu Cao, không thể làm dao động căn cơ của quốc gia, trước mắt tiền phương chiến sự thường xuyên, là lúc đang rất cần người, mong bệ hạ ân chuẩn cho những quan viên phạm tội có cơ hội lập công chuộc tội, một lần nữa lập công huân cho Đại Tần ta."

    Trương Cường nghe thấy thế, nhìn những quan viên sợ hãi ở trong điện, chậm rãi gật đầu nói: "Ngày hôm trước Triệu Cao chỉ hươu bảo ngựa, trẫm nhìn thấy bộ dáng kiêu ngạo đó thật sự là tức giận tới cực điểm!"

    Nói tới đây, lạnh lùng liếc nhìn hết thảy quan viên, trầm giọng nói: "Khiến cho trẫm thất vọng nhất chính là, lại có quá nhiều đại thần chẳng phân biệt được đen trắng, phản biện sự thật, lẫn lộn phải trái, đồng thanh phụ họa. Nếu còn yêu cầu trẫm đặc xá, trẫm thật muốn hỏi, lương tâm của các khanh chạy đi đâu rồi? Chẳng lẽ đều bị chó ăn rồi sao? Vì một tiểu nhân gian nịnh, mà lại vứt bỏ thiên hạ đại nghĩa ra sau đầu, trong mắt các khanh có còn một hoàng đế như trẫm hay không, có còn thiên hạ dân chúng, có còn an nguy xã tắc của Đại Tần nữa hay không?"

    Lời vừa nói ra, ngoại trừ một số ít đại thần hôm đó không phụ họa theo Triệu Cao, những người khác đều đã sợ tới mức cả người run lên, đồng thời quỳ xuống đất vừa thẹn vừa xấu hổ, kinh sợ run giọng hô: "Bệ hạ tha mạng!"

    Trương Cường vốn biết trong tình trạng Triệu Cao độc đại, một số ít người khó tránh khỏi vì để tự bảo vệ mình mà phải phụ họa theo đuôi, kỳ thật trong lòng cũng thật sự không muốn vậy. Chỉ có điều nhìn thấy những kẻ tự xưng là trung nghĩa đó, trong lòng lại thấy tức giận, đồng thời vừa nói ngữ khí lại càng thêm sắc bén.

    Lúc này, Mông Điềm vẫn ngồi phía dưới Trương Cường bỗng nhiên đứng dậy chắp tay nói: "Bệ hạ, tuy rằng những quan viên đó phạm phải lỗi nhỏ, nhưng mà dưới tình huống đó làm ra tình huống trái lương tâm, cũng không thể trách được, xin bệ hạ niệm tình bọn họ còn chưa thật sự thông đồng với Triệu Cao làm bậy, không nên truy cứu thêm!"

    Trương Cường nao nao liếc nhìn Mông Điềm, mới suy nghĩ, nói: " Những ai ngày đó nói phụ họa theo, vô luận là quan viên hay quý tộc, đều phải ra tiền quân phục vụ. Những người khác, giáng chức một bậc, phạt bổng nửa năm, vụ án Triệu Cao giao cho Phùng thừa tướng toàn quyền thẩm tra xử lý định đoạt, không cần bẩm báo."

    Lúc này, tướng quân Phùng Kiếp bỗng nhiên đứng dậy tấu: "Bệ hạ, Mông Điềm tướng quân đã tấn phong làm thượng tướng quân, không biết có nên thay thế cho Chương Hàm đóng quân ở Hàm Cốc quan không?"

    Trương Cường nghe thấy thế, liếc nhìn các quan viên, trầm giọng nói: "Chương Hàm thống lĩnh sáu mươi vạn đại quân, trước mắt đang truy kích tàn quân của địch, lâm trận đổi tướng là tối kỵ trong binh gia, Mông tướng quân vừa mới ra tù, thân thể mệt nhọc, thật sự không nên lập tức cầm binh, chờ sau khi Chương tướng quân ca khúc khải hoàn lại tính tiếp đi."

    Nói xong, thoáng nhìn những quần thần câm như hến, khẽ gật đầu nói: "Triều nghị hôm nay chấm dứt ở đây đi, các khanh nếu còn việc gì khác có thể gặp trực tiếp trẫm để bẩm tấu, trẫm nhất định sẽ phúc đáp."

    Quần thần trong triều sớm đã bị thủ loạn lôi đình mà Trương Cường dùng để xử lý Triệu Cao làm cho kinh sợ, trong lòng đều thầm run sợ, lại thấy hôm nay trong triều hội Trương Cường mỗi tiếng nói cử chỉ đều mạnh mẽ vang dội, trầm ổn quyết đoán, ai cũng kinh ngạc phát giác ra hoàng thượng cũng không có ngu ngốc bất hảo như xưa. Những đại thần trung trinh như Phùng Khứ Tật nhìn thấy biến hóa của Trương Cường thì đều ầm thầm kinh hỉ, vui mừng tính toán xem nên can gián Trương Cường như thế nào, để tạm dừng việc tu kiến lăng Tần Thủy Hoàng cùng với cung A Phòng.

    Sau một lúc trầm ngâm, Phùng Khứ Tật vẫn quyết định sẽ can gián với Trương Cường. Lúc này, Trương Cường cũng đã chuẩn bị rời đi, đang định đứng dậy, chỉ thấy Phùng Khứ Tật cực kỳ trịnh trọng nói: "Bệ hạ, cựu thần có chuyện quan trọng muốn bẩm tấu!"

    Trương Cường nghe thấy thế, khẽ gật đầu nói: "Chuyện gì, cứ nói ra."

    Phùng Khứ Tật cẩn thận liếc nhìn Trương Cường, lúc này mới quỳ mạnh lên mặt đất, cắn răng nói: "Bệ hạ, hai công trình lớn Thủy Hoàng lăng tẩm cùng với cung A Phòng, khiến cho dân chúng chịu gánh nặng, trước mắt đạo tặc nổi lên bốn phía, thật sự không nên tiếp tục hao tổn sức dân, bệ hạ minh giám!"

    Nói xong, hồi hộp quỳ trên mặt đất, âm thầm suy nghĩ không biết Trương Cường sẽ xử trí mình như thế nào, theo biểu hiện của hoàng đế hôm nay thì khả năng dùng trọng tội là rất lớn, vừa nghĩ tới hình phạt cắt mũi, chém đùi, trong lòng cũng hơi run sợ. Chỉ có điều nghĩ tới cục diện chính trị Đại Tần hiện giờ như vỏ trứng, cho dù có phải chịu khổ hình, cũng phải liều chết can gián.

    Các đại thần ở đây đều bị những lời của Phùng Khứ Tật làm cho hoảng sợ muốn chết, phải biết rằng nếu dừng việc tu kiến lăng Tần Thủy Hoàng, hoàng đế sẽ bị thiên hạ coi là bất hiếu, về phần cung A Phòng ngay lúc Thủy Hoàng tại vị đã cẩn thận xây dựng, muốn xây dựng cung điện đồ sộ nhất thiên hạ, biểu tượng cho vũ lực của Đại Tần, còn để an hưởng tôn vinh sau khi nhất thống thiên hạ. Nếu hoàng đế tức giận, tính mạng của Phùng Khứ Tật sẽ thập phần nguy hiểm.

    Trong lúc quần thần còn đang run sợ cho Phùng Khứ Tật, đã thấy Trương Cường chậm rãi gật đầu nói: "Lăng tẩm tiên hoàng quy mô khổng lồ, trước nay chưa từng có, hậu thế sau này cũng không có lăng tẩm nào bì được, hiện giờ Đại Tần chiến hỏa nổi lên bốn phía, thực lực đất nước có hạn, lăng tẩm Thủy Hoàng dù không nên đình chỉ, cũng có thể tu kiến thong thả, về phần cung A Phòng thì có thể dừng lại toàn bộ, dù sao trẫm từ nay cũng sẽ ở Hàm Dương cung. Thừa tướng một lòng vì nước, lòng này đáng khen, trẫm ban thưởng cho một hộc kim châu để khen thưởng." truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Phùng Khứ Tật cảm thấy như giấc mộng, nhất thời quên cả tạ ơn, chỉ ngơ ngác quỳ gối ở đó, Phùng Kiếp ở bên cạnh âm thầm sốt ruột, vội thấp giọng nói: "Thừa tướng, mau tạ ơn đi!"

    Phùng Khứ Tật lúc này mới chấn động kinh ngạc tỉnh lại, nhớ tới những lời sắc bén vừa rồi của Trương Cường, nhất thời không thể khống chế được tâm tình kích động, nhịn không được rưng rưng khóc: "Bệ hạ anh minh! Bệ hạ anh minh! Cựu thần cuối cùng đã có thể an tâm đi gặp tiên hoàng..."

    Trương Cường cười nhẹ, đứng dậy tới trước mặt Phùng Khứ Tật, nhẹ nhàng nâng ông dậy, thấp giọng thở dài: "Trẫm trước giờ luôn phải đề phòng Triệu Cao, hơn nữa lại ở trong thâm cung, không thể nhúng tay vào triều chính. Việc ác của Triệu Cao trẫm chẳng những biết, còn phải giả vờ thuận theo, chỉ chờ đợi thời cơ diệt trừ gian nịnh. Khiến cho các khanh phải chịu khổ rồi!"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy thế thì lão lệ tung hoành, nhất thời không biết nói gì, chỉ nghẹn ngào. Các quần thần trong điện cũng bị những lời nói của Trương Cường khiến cho cảm động lệ nóng lưng tròng, trong nhất thời, không khí trong điện xúc động vô cùng.

    Phùng Khứ Tật bình tĩnh lại tâm tình kích động, cung tay nói: "Bệ hạ, chức thống lĩnh thành vệ hiện giờ còn đang trống, không biết bệ hạ đã chọn ai chưa?"

    Trương Cường hơi suy nghĩ một chút, nghĩ tới phó tướng Vương Định hôm nay phụ trách bảo hộ mình, gật đầu nói: "Vương Định có công hộ giá, tạm thời cho đảm nhiệm chức thống lĩnh thành vệ đi."

    Nói xong, thoáng nhìn các quần thần đang tâm tình kích động, gắng gượng khống chế nỗi lòng của mình, nhẹ nhàng gật đầu thở dài: "Mọi người nếu không còn chuyện khác, thì đều về đi."

    Quần thần liếc nhìn lẫn nhau, đồng loạt quỳ rạp xuống đất, cùng hô to: "Cung tiễn bệ hạ!"

    Trương Cường đi cùng với Hàn Hoán, nhanh chóng bước tới tẩm điện của mình. Lúc này đã tới gần giữa trưa, ánh mặt trời cuối thu ấm áp chiếu lên người, khiến cho người ta sảng khoái. Trương Cường nghĩ đến Chương Hàm đang truy kích tàn quân của Trần Thắng, không biết hiện giờ thế nào. Tuy rằng tin tưởng trong lịch sử Chương Hàm có thể tiêu diệt toàn bộ tàn quân của Trần Thắng, nhưng mà trước mắt lịch sử đã thay đổi, mình cũng không nắm chắc được toàn bộ, trong lòng hơi nặng nề.

    Nhìn thấy bộ dáng rầu rĩ không vui của Trương Cường, Hàn Hoán cẩn thận nói: "Bệ hạ nếu không vui, có thể bách bộ tới chỗ Lệ phi. Nghe nói hoàng hậu nương nương đã ban cho Lệ phi nương nương không ít trân bảo, Lệ phi nương nương hiện giờ đang rất cao hứng."

    Trương Cường nghe thấy thế, thoáng nhìn những cấm vệ đứng ngoài điện, chợt động trong lòng, thấp giọng phân phó với Hàn Hoán: "Hàn Hoán, tìm vài người tin cậy tới, trẫm muốn xuất cung một chút."
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 7: CẢI TRANG VI HÀNH
    Cổ thành Hàm Dương gần giữa trưa, bao phủ trong ánh mặt trời ấm áp. Trương Cường đi cùng Hàn Hoán cùng Thành Thái, cùng với hơn 100 cấm vệ cải trang hoặc ngoài sáng hoặc trong tối bảo vệ, mặc thường phục rời khỏi Hàm Dương cung, xuyên qua nội thành, đi dạo trong phố xá Hàm Dương náo nhiệt phi phàm. Nơi này bởi vì đang giữa trưa nên vô cùng sầm uất, một vài người bán rong vội vàng dẫn trâu bò chạy qua, các nữ tử ra ra vào vào mấy gian tơ lụa, trước cửa một vài tiệm tạp hóa chất đầy đồ gia dụng, cùng với da thú đã trải qua xử lý sạch sẽ, không ít dân chúng mặc áo vải bố ra ra vào vào.

    Lúc này đang là lúc ăn cơm trưa, trong phố xá sầm uất những tửu lâu có vẻ náo nhiệt vô cùng, trong quán vang ra tiếng hét to của chủ quán, trong tửu lâu liên tiếp truyền ra tiếng vỗ tay hòa cùng với tiếng rao náo nhiệt của những người bán hàng rong, thêm tiếng xe ngựa đi tới đi lui của quan viên, hợp thành một bản hòa âm phố xá động lòng người.

    Trương Cường hưng phấn hết nhìn đông tới ngó tây, đối với cảnh tượng Hàm Dương 2000 năm trước, hắn thực rất tò mò. Lần trước tới Hàm Dương cũng chỉ ngồi xa giá cưỡi ngựa xem hoa, hơn nữa còn bị Triệu Cao làm tâm tình buồn bực, không thoải mái như hôm nay. Bên cạnh hắn là Thành Thái, Hàn Hoán cùng hơn 30 hộ vệ tùy thân, trong bán kính 500 thước xung quanh còn có ước chừng 300 cấm vệ mặc thường phục âm thầm bảo hộ. Đây là kế sách do Trương Cường đưa ra dưới sự kiên quyết phản đối của Hàn Hoán cùng Thành Thái, lúc này mới thuyết phục được hai người bọn họ.

    Nhìn thấy vẻ mặt hào hứng của Trương Cường, Hàn Hoán cùng Thành Thái lại đang vẻ mặt nghiêm trọng, bàn tay hồi hộp tới vã mồ hôi.

    Trương Cường vừa xem một cửa hàng làm đồ sành sứ, âm thầm suy nghĩ nếu mang về thế kỷ 21 thì có thể bán được bao nhiêu tiền, có thể khẳng định chỉ cần mang về một chút, đã có thể giúp mình sống cuộc đời thường thường bậc trung cả đời. Càng nghĩ càng thấy ý tưởng của mình thật là buồn cười, rồi lại không biết người thân của mình ở thế giới kia giờ thế nào.

    Nghĩ đến đây, hơi thở dài, phân phó cho Hàn Hoán: "Chúng ta đi vào kia đi, trẫm... muốn nếm thử xem hương vị đồ ăn dân gian như thế nào."

    Nói xong, đi đầu bước vào một tửu lâu sạch sẽ chỉnh tề. Thành Thái cùng Hàn Hoán cuống quít cẩn thận theo sát sau, âm thầm phòng bị.

    Chủ quán đứng ở trước cửa tửu lâu đón khách, trông thấy Trương Cường y phục hoa lệ, cách ăn nói không tầm thường, vội cẩn thận tiến lên nghênh đón, nịnh nọt cười nói: "Các vị công tử mời vào bên trong, tiểu nhân nơi này có đủ các mỹ vị trên thiên hạ, sẽ khiến ngài khó lòng mà quên được..."

    Hắn lời còn chưa dứt, Thành Thái đã chặn lời: "Dài dòng lôi thôi, mau bố trí một căn phòng trang nhã, bằng không cẩn thận cái mạng chó của ngươi!"

    Chủ quán nghe thấy vậy, đau khổ nói: 'Thật không phải tiểu nhân muốn chậm trễ, mà thật sự là ngài tới không khéo, hôm nay các căn phòng trang nhã đã kín rồi, tiểu nhân..."

    Trương Cường kỳ quái nói: "Đã kín rồi? Sinh ý của các ngươi tốt như vậy? Thật là không thể tưởng được!"

    Chủ quán kia nghe thấy thế, lộ ra vẻ thần bí, thấp giọng cười nói: "Hôm nay Ngu cô nương biểu diễn trong điếm, cho nên, các phòng trang nhã đã sớm được các vương công quý tộc đặt hết rồi, ba vị nếu không chê, trong điếm còn có không ít chỗ ngồi, có điều không nhất định có thể xem diễn được."

    Trương Cường hơi cảm thán, chủ quán này quả nhiên thuần phác, còn nói ra cả sự thật là có thể không xem diễn được, chỉ sợ là khó mà lưu khách ở lại được.

    Trong lúc suy nghĩ, chỉ thấy Hàn Hoán khẽ nhíu mày nói: "Cứ chỗ nào yên lặng là được rồi, không được để những kẻ gây lộn xộn chung quanh chúng ta."

    Chủ quán liên tục gật đầu nói: "Công tử yên tâm, tiểu nhân đã hiểu!" Nói xong, xoay người mang theo một hàng 30 người của Trương Cường vào trong điếm.

    Trương Cường đi vào trong điếm mới phát giác, tửu lâu này hóa ra là một căn phòng cực lớn, mọi người đều khoanh chân ngồi trên giường nhỏ, chung quanh thỉnh thoảng có tiểu nhị rót rượu thêm đồ ăn qua lại, ở trên lầu có một dãy phòng nhỏ độc lập, có thể từ trên cao nhìn xuống toàn bộ đại sảnh, cũng có thể bảo trì được tư mật, đại khái chính là phòng trang nhã theo lời chủ quán.

    Chủ quán đưa hàng người Trương Cường tới ngồi vị trí gần trung tâm, liên tục chắp tay nói: "Các vị công tử mời ngồi, tiểu nhân sẽ đưa cơm rượu lên." Nói xong, khom người lui xuống.

    Thành Thái liếc nhìn hoàn cảnh xung quanh, âm thầm phân phó cấm vệ cảnh giới, mới gật đầu nói: "Công... tử, nơi này quả nhiên không tồi, để cho chúng ta một nơi có thể xem ca múa, chủ quán kia quả nhiên giữ chữ tín."

    Hàn Hoán cẩn thận thấp giọng nói: "Bệ... công tử mời nhập tọa."

    Trương Cường vừa hứng trí ngồi vị trí chủ tọa, vừa chỉ vào chỗ giữa của sảnh, gật đầu cười nói: "Nói vậy nơi đó chính là nơi mà các ca cơ biểu diễn?"

    Thành Thái cẩn thận gật đầu nói: "Không sai, chủ quán quả nhiên là có nhãn lực, vị trí này cũng không tệ."

    Khi nói chuyện, chủ quán cũng đã bưng rượu và thức ăn lên, hóa ra Hàn Hoán ở bên cạnh đã sớm gọi đồ và thức ăn, nhìn ánh mắt kinh ngạc của Trương Cường, Hàn Hoán thấp giọng cười nói: "Những đồ ăn ở nơi đây đều có tiếng cả, hương vị không hề thua kém đồ ăn trong cung, cũng rất nổi danh."

    Trương Cường thưởng thức thấy quả không tồi, không khỏi gật đầu nói: "Không tệ, không tệ! Mùi vị không tệ!"

    Nói xong, đảo mắt nhìn Hàn Hoán và Thành Thái vẫn còn đang đứng, không khỏi nhíu mày nói: "Mau ngồi xuống, che hết tầm mắt người khác là không tốt."

    Thành Thái nghe thấy thế vội ngồi ở bên cạnh Trương Cường, bất đắc dĩ cười khổ nói: "Công tử ngồi trước, ai dám mạo phạm?"

    Hàn Hoán đang cẩn thận lui ra phía sau Trương Cường, đã thấy Trương Cường cười nhẹ nói: "Mau ngồi xuống đi, nơi này đã có tửu bảo hầu hạ, không cần dùng tới ngươi nữa, ngươi cũng ăn uống chút đi, nơi đây không phải trong cung, cứ như người thường là được rồi"

    Hàn Hoán nghe thấy thế, tay chân hồi hộp không biết để đi đâu, nhìn thấy ý cười trong mắt Trương Cường, mới hơi trầm tĩnh lại.

    Lúc này, chợt nghe thấy một trận huyên náo truyền tới từ trên lầu, thanh âm chói tai có vẻ thiếu kiên nhẫn: "Một ca cơ nho nhỏ như nó, lại dám không tới bái kiến bản quân, quả nhiên là chán sống, con mẹ nó, tiểu tử ngươi nghe đây, gọi nó mau ngoan ngoãn tới biểu diễn cho bản quân, bằng không cẩn thận ta hủy Lâm Phong lâu của ngươi!"

    Một thanh âm hơi lo lắng cẩn thận nói: "Hầu gia bớt giận, Ngu Cơ không phải là nô tỳ của tiểu nhân, nàng cũng giống như Hầu gia, đều là khách nhân của Lâm Phong lâu, mấy hôm trước biểu diễn quả thực là do Ngu cô nương nể mặt tiểu nhân, hôm nay thân thể nàng không được khỏe, mong Hầu gia thông cảm."

    Thanh âm chói tai kia phẫn nộ quát: "Người đâu, kéo người ra đây cho bản hầu, một ca cơ nho nhỏ lại không để bản quân vào mắt, quả nhiên là chán sống!"

    Lời vừa nói ra, đại sảnh vốn ồn ào nhất thời im lặng xuống, bối cảnh của Ngu Cơ không ít người đều biết rõ, thế lực của Tây Sở Hạng thị khiến cho người ta không dám có ý với Ngu Cơ, lúc này thấy có người dám chủ động khiêu khích, không ít người bởi vì muốn được thấy kiếm pháp kinh thế của Ngu Cơ, cũng đồng thanh ủng hộ reo hò.

    Thấy tình hình trong đại sảnh, Thành Thái vội vàng ra dấu cho thân binh phía sau, phái 100 người gác ở bên ngoài tiến vào, đồng thời phái người đi tới sở chỉ huy thành vệ báo tin. Lúc này nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Trương Cường, không khỏi âm thầm cả kinh, nghĩ tới hôm qua Ngu Cơ từng tiến cung hiến nghệ, không khỏi lo lắng cho kẻ vừa mới khiêu khích.

    Phải biết rằng Ngu Cơ chỉ là một ca cơ nho nhỏ, nếu chỉ bởi vậy mà vấn tội, sẽ khiến cho không ít quý tộc tâm sinh bất mãn. Nghĩ đến đây, đang muốn nhắc nhở Trương Cường, đã thấy Trương Cường cười lạnh nói: "Không được lệnh cho ai rời vị trí, bản công tử muốn xem xem Ngu Cơ này đến tột cùng chịu đựng được đến đâu."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 8: TỬU LÂU ĐỔ MÁU
    Các cấm vệ đang trong tư thế sẵn sàng vội vàng đình chỉ hành động, làm bộ như đang theo dõi náo nhiệt, đứng yên lặng cạnh Trương Cường, âm thầm bảo hộ Trương Cường ở trung tâm. Lúc này, chỉ thấy thang lầu rung động, một đám ăn mặc kiểu võ sĩ cầm kiếm hùng hổ vọt xuống, đánh thẳng vào một cánh cửa sơn son phía sau bình phong.

    Ngay lúc người trong điếm đang lo lắng, chỉ nghe thấy một loạt tiếng kêu thảm thiết vang lên, vài bóng người bắn ra, nhìn chăm chú vào, hóa ra chính là mấy kẻ vừa mới lao vào. Lúc này trên mặt ai cũng đầy vết thương xanh tím, hóa ra là bị người đánh bay ra.

    Biến hóa này khiến cho mọi người trong sảnh đều ngoài ý muốn, đều hoảng sợ nhìn về phía cánh cửa sơn son, lại thấy cánh cửa đó đã đóng chặt lại như trước, không thấy được manh mối gì.

    Lúc này, người trên lầu rốt cuộc đã không kiềm chế được, bịch bịch bịch lao xuống lầu.

    Trương Cường vội vàng đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy một nam thanh niên khoảng chừng 25 26 tuổi mặc thâm y thiên thanh, bên ngoài khoác một chiếc áo lụa tím thẫm, đầu đội mỹ quan nạm ngọc trắng, mái tóc đen thẫm búi ở sau đầu, hai hàng lông mày không đậm không nhạt, đôi mắt dài nhỏ chứa lửa giận vô cùng, khuôn mặt căng ra, dưới cái mũi thanh tú đôi môi mỏng mím lại thành một đường. Nếu không phải vì giận dữ mà khuôn mặt vặn vẹo, hắn cũng là một người trẻ tuổi không khó coi.

    Trương Cường thấy hắn áo quần hoa lệ, lại tự xưng là bản quân, không khỏi nghi hoặc, quay lại nhìn Thành Thái. Thành Thái bước lên trước một bước, thấp giọng nói: "Công tử, đây chính là con trai của An Dương hầu, Bình Huỳnh quân Tử Huỳnh. Mấy ngày nay tâm tình hắn không tốt, luôn làm loạn ở Hàm Dương, đã hai lần bị thành vệ kéo về phủ rồi."

    Trương Cường nghe thấy thế, lạnh lùng nhíu mày nói: "Sao hắn không chịu yên ổn làm cái Bình Huỳnh quân đó, lại khiến cho Hàm Dương gà bay chó sủa không được an bình, chẳng lẽ Hàm Dương lệnh cứ để mặc kệ?"

    Thành Thái khẽ gật đầu nói: "Công tử không biết đó thôi, cha của Bình Huỳnh quân là An Dương hầu bị liên lụy vào án của Triệu Cao, chỉ sợ sẽ bị lột tước vị, Bình Huỳnh quân ngày thường ỷ vào quan hệ giữa An Dương hầu và Triệu Cao, luôn ngang ngược trong thành Hàm Dương, đắc tội với không ít người, có thể nói là tiếng ác đồn xa. Lần này Triệu Cao đền tội, hai cha con này trước kia làm nhiều việc ác, lúc này khẩn cầu khắp nơi cũng không ai để ý tới, Bình Huỳnh quân mới ngày nào cũng chạy tới phố phường, gây chuyện thị phi khắp nơi để phát tiết."

    Nói tới đây, liếc nhìn Tử Huỳnh vẻ mặt giận dữ, khẽ lắc đầu nói: "Xem ra, Ngu cô nương đã nghe nói tới Binh Huỳnh quân, cho nên mới không muốn ra."

    Trương Cường gật đầu, giơ chén lên như không có việc gì: "Chúng ta ăn trước đã, ta thấy đồ ăn nơi đây quả nhiên không tồi, các ngươi đều nếm thử đi."

    Thành Thái cùng Hàn Hoán lúc này chỉ sợ Bình Huỳnh quân xung đột với Ngu Cơ mà làm bị thương tới Trương Cường, đó là tội mất đầu diệt tộc đó, hồi hộp tới mức lòng bàn tay túa mồ hôi lạnh, lúc này nhìn thấy bộ dáng khí định thần nhàn của Trương Cường, tâm tình cũng thoáng thả lỏng một chút.

    Thành Thái gắng gượng gật đầu nói: "Công tử dùng trước đi, chúng ta ngày thường cũng tới được, công tử thì lại khó được."

    Nói xong, lại hơi cả kinh, tự cảm thấy lời không ổn lắm, sửa miệng cũng đã không kịp rồi, đành phải run rẩy liếc nhìn Trương Cường, lại phát giác ra Trương Cường thần sắc bình tĩnh, làm như không nghe thấy, mới lén lút thở ra một hơi.

    Lúc này, chợt nghe thấy một thanh âm ngọt ngào truyền ra đại sảnh: "Quân thượng bớt giận, cô nương nhà ta thân thể hơi ốm nhẹ, ngày khác nhất định sẽ đăng môn tạ tội!"

    Theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một nha đầu tuyệt sắc khoảng chừng 14 15 tuổi đứng trước cánh cửa sơn son, cảm tưởng như một mình nàng có thể chống lại được mười mấy tên đại hán như lang như hổ! Nàng mặc một bộ áo trắng thêu hoa, đôi mắt sáng ngời tràn ngập linh khí, dưới cái mũi linh hoạt, hé ra cái miệng nhỏ nhắn, thần sắc lạnh như băng nhìn chằm chằm vào Bình Huỳnh quân mặt đã xanh ngắt.

    Bình Huỳnh quân nao nao, dường như có chút hơi ngoài ý muốn là đối phương chỉ phái một tiểu cô nương ra gặp mình, hiển nhiên là cực kỳ khinh thường, không khỏi tức giận tới gân xanh nổi lên trên trán, quát lên với hơn 30 người vây quanh mình: "Bắt lấy tặc đồ cho bản quân!"

    Theo mệnh lệnh của hắn, hơn 30 đại hán phía sau Bình Huỳnh quân đều đồng thời hét lớn, nhất tề xông lên! Chỉ thấy nữ tỳ kia khinh thường hừ lạnh, tay phải hơi rung, mọi người chỉ hơi hoa mắt, trong tay nha đầu đó không biết từ lúc nào đã xuất hiện thanh kiếm sắc nhọn sáng lóa.

    Trương Cường thấy thế, tuy rằng không hiểu kiếm pháp, nhưng cũng nhịn không được rùng mình, không thể tưởng được một tỳ nữ nho nhỏ như vậy mà đã thành thạo kiếm pháp kinh người, chỉ riêng cái ra tay này đã khiến cho người ta kinh ngạc.

    Lúc này, chỉ thấy Thành Thái kinh ngạc hô nhỏ: "Kiếm pháp của nha đầu kia không ngờ lại lợi hại vậy, Bình Huỳnh quân dù đông người chỉ sợ cũng không chiếm được ưu thế."

    Trương Cường khẽ gật đầu nói: "Bình Huỳnh quân nếu đã biết chính mình có thể gặp họạ, còn có thể kiêu ngạo như vậy, xem ra đúng là một phế vật vô dụng!"

    Hàn Hoán cẩn thận nói xen vào: "Bệ hạ, nô tài thấy, một kẻ vô dụng như vậy đâu đáng để bệ hạ quan tâm, thời gian không còn sớm, công tử mau trở về đi thôi."

    Thành Thái nhất thời nhớ ra Trương Cưòng một mình xuất cung, thật sự là quá nguy hiểm, nơi đây đúng là không nên ở lâu, không khỏi lập tức phụ họa theo: "Đúng vậy, công tử, chúng ta mau về thôi!"

    Trương Cường lúc này đang muốn chờ xem Bình Huỳnh quân sẽ khổ sở vì cô nữ tỳ xinh đẹp kia thế nào, đâu có thể dễ dàng rời đi, không khỏi lắc đầu cười nói: "Không ngại, không ngại, chúng ta cứ xem diễn đã rồi đi cũng không muộn!" Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Hàn Hoán cùng Thành Thái bất đắc dĩ, đành phải tiếp tục cẩn thận canh giữ bên cạnh Trương Cường, ngưng thần đề phòng, sợ phát sinh chuyện ngoài ý muốn. Lúc này chỉ thấy nữ tỳ đáng yêu kia quát lên một tiếng, thân mình nhảy lên, chân phải đá mạnh vào mặt một gã đại hán xông lên trước, khiến cho hắn máu me be bét bay ra ngoài.

    Đồng thời, tay phải run lên, hàn quang khẽ lóa, hai gã đại hán đang lao lên chợt kêu thảm, huyết quang bắn ra, hai gã đại hán tránh né không kịp, đã bị cắt yết hầu, ngã trong vũng máu, đi đời nhà ma.

    Mọi người ở đây đều không ngờ một tiểu nha đầu nhìn kiều mỵ mà lại ra tay tàn nhẫn như vậy, trong chốc lát đã hai chết một bị thương, những gia tướng Bình Huỳnh quân thấy vậy cũng ngẩn ra, do dự không dám lên trước.

    Thấy như vậy, Bình Huỳnh quân sắc mặt lại càng xanh mét, gân xanh nổi đầy trán, kiếm pháp kinh nhân của đối phương khiến cho hắn chấn động, có ý muốn rời đi, nhưng lại sợ người ta cười nhạo hắn vì một cô gái nho nhỏ mà phải chật vật chạy trốn. Nghĩ tới nghĩ lui thấy mình mấy hôm nay đi đâu cũng gặp trắc trở, trước mắt ngay cả thị nữ của một ca cơ nho nhỏ mà cũng có thể không coi mình ra gì, không khỏi vừa hận vừa giận, cho dù nguy hiểm cũng không quản, tiến lên một bước, cười lạnh nói: "Tiện tỳ to gan, dám giết người vô cớ, y theo luật pháp Đại Tần ta, ngươi đã mắc phải tử tội, còn làm liên lụy tới gia nhân! Người đâu, mau bắt toàn bộ nhóm ca kĩ này lại cho ta!"

    Những gia tướng này đều thấy sự lợi hại của nữ tỳ kia, nghe thấy mệnh lệnh của Bình Huỳnh quân đều hơi do dự một chút mới cẩn thận xông lên, cũng đã không còn khí thế sắc bén như trước. Thiếu nữ kia khinh thường cao giọng nói: "Còn dám lao lên, cũng đừng trách bổn cô nương thủ hạ vô tình!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 9: XẢO LUI BÌNH HUỲNH
    Lời vừa nói ra, những gia tướng Bình Huỳnh quân đang định xông lên đều không dám chủ quan, tới tấp dừng chân lại, Bình Huỳnh quân ở bên cạnh thấy thế thẹn quá tức giận mắng: "Con mẹ nó tiểu kỹ nữ, bản quân đã cho ngươi mặt mũi, muốn ngươi biểu diễn, ngươi lại dám động thủ làm bị thương gia nhân của bản quân, không cho ngươi nếm chút đau khổ, bản quân còn mặt mũi đi gặp ai đây!"

    Nói xong, quát lên với gã gia nhân bên cạnh: "Tìm thống lĩnh thành vệ tới đây, nói gia nhân của bản quân bị cường đạo sát hại, bản quân muốn chúng nó phải lấy mạng đổi mạng!"

    Hắn vừa dứt lời, đã nghe thấy từ ngoài điếm truyền tới thanh âm vang dội: "Quân thượng, bản nhân chính là thống lĩnh thành vệ Vương Định, đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?"

    Thành Thái lúc này tuy rằng vạn phần sốt ruột, nhưng cũng không thể không theo ý tứ của Trương Cường, vội vàng mệnh cho cấm vệ không được hành động thiếu suy nghĩ.

    Lúc này, nhìn thấy thống lĩnh thành vệ đại giá quang lâm, Bình Huỳnh quân không khỏi mừng rỡ, vội ra đón Vương Định, chắp tay nói: "Vương tướng quân, tại hạ Bình Huỳnh quân Tử Huỳnh, vài ca cơ này không chịu biểu diễn cho bản quân đã không tính, không ngờ còn dám giết hai gã gia tướng của bản quân, thật sự phải trị tội thật nặng!"

    Vương Định nghe thấy thế, nhanh chóng liếc nhìn tình hình trong điếm, vừa mới nhận được thông báo của cấm vệ nói mình mau chóng tới Lâm Phong lâu, đang lúc kinh ngạc, chợt nhận ra được Thành Thái cùng Hàn Hoán trong đám người, trong lòng hơi động, mới trầm ngâm nói: "Nếu đã dây tới mạng người, bản tướng quân không thể không thận trọng xử lý, nha đầu kia là tỳ nữ của ai? Dám can đảm để cho tỳ nữ hành hung người, y theo luật pháp Đại Tần, phải chịu tội chung."

    Thành Thái biết chuyện Ngu Cơ hôm qua vừa kiến giá, hôm nay tuy chỉ là xảo ngộ, nhưng mà hoàng thượng kỳ thật đúng là vì đã thấy Ngu Cơ biểu diễn nên giờ mới hứng trí như vậy, không khỏi sợ hoàng thượng đã có ý với Ngu Cơ, lúc này chỉ sợ Vương Định xử trí không ổn, sẽ khiến cho hoàng đế tức giận, rước tới họa sát thân, lại không thể ra mặt nhắc nhở Vương Định, không khỏi âm thầm sốt ruột.

    Trương Cường lén lút qua đám người nhìn về tỳ nữ kia, chỉ thấy nàng vẻ mặt bình tĩnh, nhìn thấy Vương Định mang theo mười mấy thành vệ bao vây lấy điếm cũng không kinh sợ, không khỏi âm thầm nghiêm nghị. Thử nghĩ bình thường một nhóm ca kịch lấy múa kiếm sống nhìn thấy những thành vệ phụ trách an toàn trong thành không thể nào bình tĩnh như không như vậy, huống chi hiện trường còn có hai thi thể máu chảy đầm đìa nữa!

    Nghĩ đến đây, quả nhiên thấy cải trang ra khỏi cung thu hoạch không nhỏ, dường như đã nắm bắt được một mạch ngầm thần bí, mạch ngầm này chắc chắn là hướng về Sở bá vương kia rồi.

    Lấy lại bình tĩnh, thầm nghĩ, thân phận của nữ tỳ này nhất định không tầm thường, tối hôm qua khi Ngu Cơ biểu diễn kiếm vũ cũng không phát hiện ra tiểu nha đầu kiếm pháp siêu tuyệt này, xem ra bọn họ còn có nơi ở khác.

    Trong lúc suy nghĩ, đã thấy cánh cửa nhỏ sơn son kẽo kẹt một tiếng, nhẹ nhàng mở ra, ánh mắt của mọi người đồng loạt nhìn lại, mới phát hiện ra Ngu Cơ tay nâng trường kiếm, vẻ mặt nghiêm túc chậm rãi đi ra. Một bộ áo dài tím nhạt, ôm trọn lấy thân thể mềm mại lả lướt, càng phụ trợ cho vòng eo thon gọn của nàng, khiến cho người ta suy nghĩ xa xăm. Mái tóc dài đen bóng dùng trâm vàng buộc sau đầu. Mặt ngọc chói lọi, cơ hồ hấp dẫn toàn bộ ánh mắt tham lam, ngưỡng mộ và ao ước, nhất là đoạn gáy ngọc nõn nà đó, khiến cho mỗi một hán tử nơi này đều phải kìm không được ý niệm vô hạn muốn thu mỹ nhân này vào trong phòng.

    Nhìn thấy Ngu Cơ thần sắc lạnh như băng bỗng nhiên hiện thân, Bình Huỳnh quân đắc ý cười lạnh nói: "Mỹ nhân, gia tướng của bản quân đã bị nô tỳ của nàng giết chết, bản quân cũng đã báo cáo với thống lĩnh thành vệ Vương tướng quân, ngươi nếu không thể cấp cho bản quân một câu trả lời thuyết phục, bản quân sẽ y theo luật pháp Đại Tần mà trừng trị nặng!"

    Nói xong, tham lam nhìn chằm chằm vào Ngu Cơ, đắc ý cười rộ lên.

    Trương Cường nhìn thấy Ngu Cơ đi ra, lo là nàng sẽ nhận ra mình, liền lặng lẽ lui về sau mấy bước, mới đưa mắt nhìn lại.

    Chỉ thấy Ngu Cơ cũng không để ý tới ánh mắt dâm loạn đó, chỉ nhè nhẹ mỉm cười: "Tiểu nữ tử hôm nay thân thể không khỏe, không thể biểu diễn cho chư vị, không thể tưởng được lại gây ra tai họa như vậy, cũng không phải là bổn ý của thiếp. Chỉ có điều trước mắt đã thương tổn mạng người, tiểu nữ tử cũng cảm thấy vạn phần sợ hãi."

    Âm thanh đáng yêu uyển chuyển đó, khiến cho Bình Huỳnh quân nghe thấy mà chỉ cảm thấy như bị vô số con mèo con cào cào, ngứa ngáy tới mức cả người mềm nhũn, lại nghe thấy trong lời mỹ nhân ẩn ẩn có sự bất lực, không khỏi càng thêm đắc ý, buồn bực tích tụ mấy ngày qua như biến mất sạch.

    Nghĩ đến đây, nhất thời khôi phục cao ngạo khi xưa, ngạo nghễ gật đầu nói: "Bản quân cũng không thể có lỗi với những gia tướng đã chết được, đành phải nhờ Vương tướng quân quyết xem nên xử trí thế nào. Có điều, nếu mỹ nhân có thể tự mình tới nhà biểu diễn, bản quân thật có thể bỏ qua chuyện cũ!"

    Nói xong, vẻ mặt đắc ý nhìn chằm chằm vào ngọc dung tuyệt mỹ của Ngu Cơ, âm thầm suy nghĩ tư vị động lòng người khi mỹ nhân này bị mình đặt dưới thân, chỉ cảm thấy toàn thân khô nóng, dục hỏa không thể khống chế được bốc lên, nhất thời hận không thể ôm lấy mỹ nhân trước mặt vào lòng.

    Lúc này, chỉ thấy Ngu Cơ trang trọng tiến lên một bước, hơi cúi người hành lễ, nhè nhẹ nói: 'Tiểu nữ tử nhớ rõ luật pháp Đại Tần nghiêm cấm lén dùng binh khí ẩu đả, Quân thượng thân là Bình Huỳnh quân, lại chủ động khơi mào tư đấu, không biết nên đảm đương tội gì?"

    Lời vừa nói ra, mọi người ở đây đều ngẩn ra, tất cả mọi người đều bị chú ý bởi lời nói của Bình Huỳnh quân, nhưng lại quên mất, việc này đúng là do Bình Huỳnh quân khiêu khích, không khỏi khâm phục phản ứng nhanh nhẹn của Ngu Cơ.

    Vương Định bởi vì xuất thân, lúc này vừa mới đảm nhiệm thống lĩnh thành vệ, luật pháp còn chưa nhớ hết, nhưng mà đã biết rõ điều này. Lúc này nghe thấy thế, không khỏi gật đầu: "Y theo luật pháp Đại Tần, phàm là những kẻ tư đấu đều bị tử tội, những kẻ biết mà không báo thì đồng tội, trong vòng năm đời đều phải chịu hình phạt cắt mũi, chặt đùi!"

    Bình Huỳnh quân nghe thấy thế hơi ngẩn ra, sắc mặt trắng bệch, đại khái lúc này mới nhớ An Dựơng hầu bởi vì án của Triệu Cao mà đã bị bỏ tù, mình đã không còn nơi nào để dựa vào, không khỏi hoảng sợ.

    Vội vàng xoay người chắp tay nói với Vương Định: "Làm phiền tướng quân, bản quân với Ngu cô nương thực ra chỉ là hiểu nhầm thôi, bản quân còn chuyện quan trọng, không tiện ở lâu, không tiện ở lâu..."

    Nói xong, xoay người mang theo đám gia tướng đã không còn chút ý chí chiến đấu nào rời khỏi, chỉ thấy Vương Định lạnh lùng nói: "Quân thượng từ từ đã, chờ bản tướng hỏi cho rõ ràng rồi lại hồi phủ cũng không muộn."

    Theo lời hắn, hai gã thành vệ mặc giáp nhẹ tiến lên ngăn cản đường đi của Bình Huỳnh quân. Vương Định lạnh lùng liếc nhìn Bình Huỳnh quân vẻ mặt hồi hộp, lúc này mới quét mắt nhìn mọi người trong điếm, xoay chuyển ánh mắt, thấy được Thành Thái bảo hộ bên cạnh Trương Cường, vội vàng chắp tay với Thành Thái nói: "Tướng quân cũng ở đây? Mạt tướng có lễ!"

    Thành Thái sợ hắn nhìn thấy Trương Cường, tiết lộ hành tung, vội tiến lên trước chắn cho Trương Cường ở sau, gật đầu nói: "Bản quan hôm nay mở tiệc chiêu đãi bằng hữu, không ngờ rằng lại gặp chuyện ngoài ý muốn này."

    Vương Định tạm thời còn chưa phát hiện ra Trương Cường ở phía sau Thành Thái, hơi trầm ngâm, mới chậm rãi hỏi Thành Thái: "Tướng quân có thấy Bình Huỳnh quân chủ động khiêu khích không?"

    Thành Thái gật đầu nói: "Không sai, đúng như Ngu cô nương nói, chính là Bình Huỳnh quân cưỡng cầu biểu diễn, cho nên mới khiêu khích trước." Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Vương Định mắt hổ chợt lóe, tay vung lên nói: "Bình Huỳnh quân một mình khơi mào sự tình, mạo phạm luật pháp, bắt lấy cho ta!"

    Vừa dứt lời, một đám thành vệ như lang như hổ đã lao lên, ấn chặt Bình Huỳnh quân xuống đất, trói chặt lại!

    Bình Huỳnh quân được nuông chiều từ bé, đâu có chịu được tra tấn thế này, hét lên như heo thiến, các gia tướng bên cạnh tuy rằng không ít, nhưng lại không ai dám phạm tội diệt tộc mà lên cứu.

    Bình Huỳnh quân giận dữ lớn tiếng mắng: "Vương Định, ngươi dám phạm thượng, bản quân sẽ cho ngươi đẹp mặt."

    Vương Định lạnh lùng quát: "Việc còn chưa điều tra rõ, bản quan còn phải báo cáo lên hoàng thượng, chỉ có điều Quân thượng lại không chịu phối hợp, xin thứ cho hạ quan vô lễ!"

    Nói xong, hừ lạnh một tiếng, đi đầu áp giải Bình Huỳnh quân tới sở chỉ huy thành vệ.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 10: BÀNH VIỆT
    Nhìn theo Bình Huỳnh quân cùng với mấy thi thể được thành vệ đưa đi, trong tửu lâu rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, một ít tạp dịch bắt đầu ra dọn dẹp giường chiếu bị hư hỏng cùng với rượu và thức ăn vương vãi, một số khách còn lại trong tửu lâu đều thấp giọng nghị luận một màn kinh người vừa rồi.

    Ngu Cơ lúc này cũng đã thấy được Thành Thái thân hình cao lớn, nhẹ nhàng tiến lại, hơi cúi người hành lễ, cảm kích nói: "Ngu Cơ tạ ơn tướng quân."

    Thành Thái biết nàng vừa mới tiến cung ra mắt Trương Cường, lo lắng nàng sẽ phát hiện ra Trương Cường cải trang xuất cung, sẽ làm lộ hành tung Trương Cường, ở trong tửu lâu ngư long hỗn tạp này, nhỡ đâu có thích khách hay gì đó, thì thật sự một cái mạng của mình không thể bồi được!

    Nghĩ đến đây liền tiến lên phía trước, ngăn chặn tầm mắt cô, chắp tay nói: "Chỉ là nhấc tay làm phiền thôi, cô nương không cần khách khí!"

    Ngu Cơ áy náy cười nói: "Hôm nay Ngu Cơ đích xác thân thể không khỏe, không thể ở lại bồi tướng quân, chỉ tạ ơn vậy thôi."

    Nói xong, dịu dàng cúi đầu, mới xoay người cầm bảo kiếm, nhẹ nhàng tiến vào trong cánh cửa sơn son, khiến cho một đám nam sĩ trong điếm đều âm thầm nuối tiếc!

    Trương Cường nhìn theo bóng dáng yểu điệu kia biến mất sau cánh cửa sơn son, nhịn không được âm thầm thở dài một hơi, hy vọng mỹ nhân lưu danh thiên cổ này sẽ không đối đầu với mình. Nhưng mà thế sự khó liệu, nhỡ mà thực sự có một ngày như vậy, mình cũng không biết có thể cứng rắn nổi không? Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Âm thầm cười gượng, khuôn mặt buồn bã nhìn quanh tửu lâu, lại phát giác ra, ở một bàn cách mình không xa, vài người ăn mặc giống sĩ tử cùng với một gã tráng hán đang vây quanh một bàn trà, thấp giọng nghị luận chuyện vừa phát sinh.

    Trương Cường không khỏi kinh ngạc, cần thận liếc nhìn đại hán kia vài lần. Hắn ước chừng trên dưới 30 tuổi, dáng người vạm vỡ, vẻ mặt trầm tĩnh, hàng mi thưa thớt, đôi mắt nhỏ dài lấp lánh, cái mũi tuy rằng hơi thô kệch, nhưng mà trên khuôn mặt chữ điền đó, lại có vẻ nhu hòa đi vài phần. Hắn đang nghiêm túc lắng nghe mấy sĩ tử nói lại chuyện vừa rồi còn cẩn thận hỏi han.

    Trương Cường bất giác cảm thấy kỳ quái, một gã đại hán ăn mặc tầm thường, lại có thể thân mật hòa mình với đám sĩ tử mắt cao hơn đầu, thật là khiến người ta cảm thấy khó tin.

    Lúc này, chỉ nghe thấy một người trong đó cao giọng nói: "Lần này gian tặc Triệu Cao quả nhiên là cuồng vọng tự đại, còn định cướp ngôi hoàng đế, một nô tài mà muốn ngồi lên ghế cửu ngũ chí tôn, thực là buồn cười!"

    Đại hán kia nghe thấy thế, khẽ gật đầu nói: "Không sai, Triệu Cao hại chết công tử Phù Tô, vu sát thừa tướng Lý Tư, các kế hoạch đều được tính toán chặt chẽ, quả thực khiến cho người ta không thể coi thường. Chiếm cứ trong cung hơn 30 năm, thế lực trải rộng triều đình. Nhưng mà ngoài ý muốn nhất là hoàng thượng có thể bắt giết được ác tặc, không ngờ rằng một hôn quân lại có thể có bản lĩnh như vậy, thật là không thể xem thường!"

    Chúng sĩ tử nghe thấy thế tới tấp gật đầu phụ họa, một người trong đó nói theo: "Hoàng thượng lần này bí mật cứu Mông Điềm tướng quân ra, thực là đúng theo lòng người, bằng không Đại Tần nguy cơ tứ phía trước mắt quả khiến cho người ta lo lắng."

    Đại hán kia nghe thấy hai chữ "Mông Điềm", hai mắt sáng lên, nói: "Mông Điềm tướng quân ngày đó từng đuổi quân Hung nô tới tận Thiên Sơn, bình định thiên hạ chư hầu, thật khiến cho người ta khâm phục! Nếu thật sự bị gian tặc Triệu Cao hại chết, thì chính là ngày diệt vong của Đại Tần! Nếu có ngày được chiêm ngưỡng phong thái của tướng quân, thật sự là may mắn trong đời."

    Trương Cường nghe thấy thế, càng cảm thấy đại hán này không tầm thường, không khỏi đứng dậy bước tới trước mặt mấy người, hơi chắp nay nói: "Tại hạ Trương Cường, nghe nói các hạ ngưỡng mộ Mông tướng quân, cho nên có lòng muốn tương giao với tráng sĩ."

    Thành Thái cùng Hàn Hoán đám người ở phía sau Trương Cường âm thầm kinh hãi, nhưng mà nhớ lại hắn chỉ trong nháy mắt có thể tru diệt tam tộc của Triệu Cao đã chiếm cứ cung đình hơn 30 năm, liền lại bình thường trở lại.

    Đại hán kia nghe thấy thế, liếc mắt nhìn Trương Cường cùng Thành Thái đi phía sau hắn, khẽ cười nói: "Tiểu nhân Bành Việt, chỉ là một thảo dân, thật sự không dám trèo cao công tử, chỉ sợ làm bẩn danh dự của công tử."

    Lời vừa nói ra, Hàn Hoán đứng hầu phía sau sợ tới mức cả người run lên, thiếu chút nữa quỳ rạp xuống đất, chỉ thấy hai chân nhũn ra, không còn chút khí lực! Trong lòng lại thầm lo lắng cho đại hán tên là Bành Việt này, phải biết rằng hoàng đế nếu long nhan nổi giận, chẳng những cái đầu Bành Việt khó bảo toàn, chỉ sợ cả gia tộc phía sau hắn cũng khó mà thoát khỏi."

    Bành Việt lúc này thấy Trương Cường quần áo hoa lệ khí độ bất phàm, lại làm bạn với thống lĩnh cấm vệ, trước mắt ở trong thành Hàm Dương, những nhân vật chạm tay có thể bỏng chính là Thành Thái xuất lực nhiều nhất trong đợt diệt trừ Triệu Cao vừa rồi cùng với Mông Điềm vừa mới được hoàng thượng phong làm thượng tướng quân. Lúc này nhìn thấy Thành Thái danh chấn Hàm Dương lại cẩn thận ở trước mặt thiếu niên này, liền nghĩ rằng đây là dạng công tử quyền quý. Hắn tuy rằng không phải là đại nhân vật, nhưng cũng có chí lớn, trong lòng tuy có tâm kết giao, nhưng biết rõ không thể nóng vội quá, bằng không sẽ dục tốc bất đạt, đành phải uyển chuyển từ chối ý kết giao của Trương Cường.

    Trong lúc Hàn Hoán run sợ, Trương Cường lại ngạc nhiên nghĩ tới một trong những tướng lãnh nổi tiếng nhất Tây Hán, Lương Vương Bành Việt.

    Càng cảm khái nghĩ tới Bành Việt trong lịch sử cuối cùng bị hải hình mà chết thảm khiến cho người ta phải sợ hãi. Cái gọi là hải hình, chính là một loại khổ hình băm thành thịt vụn trong cổ đại. Hơn nữa, Hán Cao Tổ Lưu Bang còn ban thịt vụn này cho các chư hầu, để đạt mục đích giết một người răn trăm người. Trong lòng âm thầm kinh ngạc, không ngờ rằng mình lại gặp được vị Tây Hán danh tướng có kết cục thê thảm này.

    Lúc này, Thành Thái thấy Bành Việt không ngờ lại không biết tốt xấu mà từ chối Trương Cường, trong lòng cả kinh, cũng không biết phải làm sao cho phải, chỉ thấy Trương Cường khẽ gật đầu: "Nếu các hạ đã không muốn kết giao, ta đây cũng không thể mang ngươi đi gặp Mông Điềm tướng quân!"

    Bành Việt mắt hổ sáng ngời, kinh ngạc nói: "Ngươi quả thực có thể gặp Mông Điềm tướng quân?"

    Trương Cường lại cười nói: "Ta có quen biết với Mông tướng quân, nếu ta tiến cử với hắn, nhất định có thể khiến ngươi có tiền đồ!"

    Bành Việt này sau này sẽ là mãnh tướng giúp cho Hán Cao Tổ Lưu Bang đánh hạ núi sông, hiện giờ mình lại đúng dịp gặp được, không thể để cho hắn đầu nhập vào Lưu Bang được, tương lai sẽ uy hiếp đến thiên hạ của Đại Tần, nếu không thể thuận lợi thu phục, thì chỉ có thể giết chết, đoạn tuyệt hậu họa!

    Bành Việt lúc này lại nhìn Trương Cường nghiêm mặt nói: "Vị công tử này, tại hạ tuy rằng chỉ là thảo dân áo vải, nhưng mà thấy công tử nhất định là người hiển vinh, có một vài lời từ đáy lòng, hy vọng có thể nói ra, nếu công tử trách móc, có thể giết tại hạ, nhưng mà Bành Việt hy vọng công tử có thể chuyển lời của tiểu nhân tới cho thiên tử."

    Trương Cường âm thầm suy nghĩ, mặt không đổi sắc gật đầu cười nói: "Có điều gì muốn nói, cứ nói đi, ta nhất định sẽ chuyển tới hoàng thượng, có điều nếu ngươi làm cho hoàng đế tức giận, ta cũng không giúp được gì."

    Bành Việt nghe thấy thế, lòng nghi ngờ biến mất, hắn vốn vẫn hơi hoài nghi thân phận của Trương Cường, lúc này thấy Trương Cường hơi lộ ra vẻ sợ sệt, mới thoải mái mà tin rằng Trương Cường quả là một công tử quyền quý. Có lòng muốn nói lời kinh nhân, liền bất chấp nguy hiểm, xúc động nói: "Hiện giờ thiên hạ quần hùng cùng lên, trước mắt đã là thời loạn, nếu có thể phế bỏ nghiêm hình khốc pháp, thiên hạ dân chúng nhất định có thể an tâm lạc nghiệp, sẽ không bởi vì tránh né hình phạt thảm khốc mà chạy vào thâm sơn đại trạch, trở thành cường đạo gây họa cho dân chúng! Nếu Đại Tần không thể bãi bỏ khốc pháp nghiêm hình, thì chắc chắn đạo phỉ trên thiên hạ sẽ càng nhiều, có thể nguy hiểm tới thiên hạ."

    Thành Thái bị lời này làm cho chấn động, phải biết rằng từ sau cải cách của Thương Ưởng, Tần quốc luôn dùng nghiêm hình khốc pháp để ước thúc hành vi của dân chúng, khiến cho những người nước Tần có thể an tâm sản xuất, không gây chuyện thị phi. Pháp lệnh này đã được nước Tần thi hành hơn 200 năm, khiến cho những người nước Tần tạo thành thói quen tuân thủ theo pháp luật và kỷ cương. Nếu bảo bọn họ rời khỏi cuộc sống này, ngược lại sẽ khó tiếp nhận. Nhưng mà dân chúng của sáu nước vừa mới gia nhập bản đồ Đại Tần lại không thể tiếp nhận được những hình phạt tàn khốc của nước Tần, cho nên mới có khẩu hiệu "Phạt vô đạo, tru bạo Tần" của Trần Thắng Ngô Quảng kích động quần chúng đứng lên phản kháng. Nhưng dù sao, pháp dù có tàn bạo cũng không thể dễ dàng phế bỏ, đó chính là căn cơ giúp cho nước Tần thống nhất thiên hạ.

    Nghĩ đến đây, vội vàng cẩn thận liếc nhìn Trương Cường sắc mặt càng lúc càng trầm xuống, bàn tay hồi hộp đẫ đổ mồ hôi ướt đẫm.
     
    viethungk61 thích bài này.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 11: TRIỆU YÊN DÂNG HIẾN
    Nhìn thấy bộ mặt hốt hoảng của đám người đứng sau lưng Trương Cường, Bành Việt còn tưởng họ bị những lời vừa rồi của mình làm cho hoảng sợ, liền cảm thấy hơi đắc ý nhìn về phía Trương Cường, trịnh trọng gật đầu nói: "Nếu như công tử lập tức bắt giữ tiểu nhân đem nộp cho quan phủ, tiểu nhân không hề sợ chết, nhưng nếu công tử có thể chuyển lời của tiểu nhân đến tai thiên tử, tiểu nhân dù chết cũng nhắm mắt mãn nguyện!"

    Dứt lời, Bành Việt nhìn thẳng vào mắt Trương Cường, mấy sĩ tử vừa mới huyên thuyên với Bành Việt lúc này cũng bị những lời của hắn làm bất ngờ, họ không hề nghĩ rằng Bành Việt với ngoại hình thô kệch lại có cách suy nghĩ như thế, ai nấy đều há hốc miệng kinh ngạc.

    Đúng lúc này, một sĩ tử lo sợ Trương Cường quả thật hạ lệnh bắt giữ Bành Việt, vội đứng dậy nói: "Vị công tử này, lời của Bành Việt tuy ngông cuồng nhưng lại rất có lý, hy vọng công tử có thể suy nghĩ kỹ lưỡng, bằng không sẽ tổn thất một nhân tài hiếm có thì thật đáng tiếc!" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Thành Thái nãy giờ thấp thõm lo âu, sợ Trương Cường nhất thời tức giận để lộ thân phận, nguy hiểm đến long thể, vội cố giữ bình tĩnh lên tiếng nhắc nhở: "Công tử, giờ không còn sớm nữa, chúng ta nên quay về thôi, bằng không trong nhà sẽ loạn lên mất!"

    Trương Cường vẫn làm như không nghe thấy, nhìn trưng trưng vào Bành Việt, cố đè nén tâm trạng phấn khích, làm ra vẻ bình thản khẽ gật đầu nói: "Thật không ngờ ngươi lại có cách nhìn nhận như thế, nếu ngươi đã không sợ chết thì có dám theo ta vào cung diện kiến thiên tử không?"

    Bành Việt rùng mình một cái, ngơ ngơ ngáo ngáo nhìn về phía Trương Cường, ánh mắt toát lên vẻ mừng rỡ pha lẫn kinh hãi.

    Trương Cường cười phá lên một tiếng, từ tốn nói tiếp: "Nếu ngươi có vận may, nói không chừng sẽ được thiên tử phong cho chức quan nào đó, nhưng nếu ngươi xui xẻo, chọc cho thiên tử nổi giận thì khó tránh khỏi bị chu di cửu tộc, đến lúc ấy ngươi có hối hận thì đã muộn mất rồi!"

    Bành Việt khẳng khái ngẩng đầu lên cao nói lớn: "Bành Việt này nếu là kẻ tham sống sợ chết thì đã không nói ra những lời vừa rồi với công tử rồi."

    Trương Cường gật đầu vẻ hài lòng, chậm rãi đề nghị: "Nếu đã vậy, ngày mai ngươi hãy đến phủ của Thành Thái hắn sẽ đưa ngươi vào cung gặp mặt hoàng thượng."

    Bành Việt ngớ người trong giây lát, vội dò hỏi vẻ hồ nghi: "Tại sao công tử không chịu đưa tiểu nhân đi gặp thiên tử mà lại bảo Thành tướng quân đưa đi?"

    Trương Cường quay đầu nhìn sang Thành Thái đang nhíu chặt mày căng thẳng, hí hửng giải thích: "Thành tướng quân nay là trọng thần được hoàng thượng tín nhiệm, để Thành tướng quân dẫn đi sẽ tốt hơn ta nhiều đó, ha ha.."

    Thành Thái lại nôn nóng hối thúc: "Công tử, không còn sớm nữa, chúng ta nên quay về thôi! Tên Bành Việt này cứ giao cho Thành Thái là được, công tử có thể yên tâm."

    Trương Cường biết Thành Thái và Hàn Hoán đang lo sốt vó lên rồi, không nỡ để họ chịu tội thêm, bèn mỉm cười nói: "Được rồi, chúng ta hãy quay về!"

    Dứt lời, chắp tay với Bành Việt chào từ biệt: "Ta ngày bận trăm công ngàn việc, khó khăn lắm mới có dịp ra ngoài một lần, lại tình cờ gặp được các hạ, đúng là một tin vui, chuyện ngày mai tuy rất khó dự liệu nhưng xin các hạ đừng bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một này."

    Nói xong câu cuối cùng, Trương Cường đứng phắt dậy sải bước ra khỏi tiệm, Thành Thái vội cẩn thận bảo vệ kề bên, quân cấm vệ chia ra cảnh giới bên ngoài cũng đề cao tinh thần cảnh giác vây lấy ba người vừa rời khỏi tiệm, đoàn người nhanh chóng biến mất khỏi phố xá đông đúc.

    Khi về đến hoàng cung đã quá trưa, khắp đại điện tuy vào mùa thu vẫn ấm áp lạ thường, Trương Cường được Hàn Hoán giúp đỡ cởi bộ trang phục sĩ tử trên người xuống, thay vào bộ y phục dành cho bậc đế vương, quay sang Thành Thái đang đứng chờ lệnh trong nội điện dò hỏi: "Khanh có từng nghe qua về Bành Việt?"

    Thành Thái suy nghĩ một lúc, dè dặt đáp lời: "Bành Việt vừa mới đến Hàm Dương, nghe nói người này đã từng chu du sáu nước, tuy không phải là sĩ tử nhưng lại thường ở cùng đám sĩ tử bàn luận thiên hạ đại sự, hắn xưa nay rất khiêm tốn, không phải nhân vật dễ bị người khác chú ý đến."

    Trương Cường nhận lấy chiếc khăn do Hàn Hoán đưa qua lau tay xong, gật đầu nói: "Khanh hãy điều tra giúp trẫm, xem thử người này ngày thường hay qua lại với những ai, trình danh sách những người này lên cho trẫm."

    Thành Thái ngờ ngợ nhìn vào Trương Cường, ngẫm nghĩ giây lát, chắp tay hô lớn: "Thần tuân chỉ! Bệ hạ yên tâm, thần sẽ điều tra kỹ lưỡng."

    Trương Cường gật gù hài lòng, hạ lệnh: "Khanh lui xuống trước đi! Ngày mai hãy dẫn Bành Việt đến Trầm Hương Các kiến giá."

    Thành Thái quỳ xuống hành đại lễ xong mới cung kính lui ra khỏi đại điện.

    Sau khi Thành Thái rời khỏi, Hàn Hoán khoác lên cho Trương Cường chiếc áo bào lộng lẫy thêu hình rồng uy nghi, nhẹ giọng nhắc nhở: "Bệ hạ, hôm nay Triệu Yên cô nương đã hết kỳ chay tịnh, bệ hạ có cần truyền gọi nàng kiến giá?"

    "Yên nhi đã xong kỳ chay tịnh rồi ư?" Trương Cường nhớ đến dung mạo tuyệt sắc, đôi mắt long lanh e ấp tình ý khiến người ta trọn đời không quên của Triệu Yên, trong lòng bồi hồi nhung nhớ.

    Trong lúc nghĩ ngợi, lại nghe Hàn Hoán dè dặt bẩm tấu: "Chiếc áo bào này là do chính tay Triệu cô nương thêu cho bệ hạ trong thời gian chay tịnh đó ạ, áo bào thêu trước thần linh và tổ tiên sẽ có thể phù hộ bệ hạ, Triệu cô nương thật có lòng!"

    "Hở?" Trương Cường ngạc nhiên nhìn sang Hàn Hoán, thấy y mặc áo bào màu lục đậm, búi tóc bằng mảnh vải đen, dáng vẻ cung kính thần phục. Trương Cường cười thầm trong bụng, không biết 30 năm trước tên gian thần Triệu Cao có phải cũng là bộ dạng ấy không nhỉ?

    Thấy Trương Cường không lên tiếng, Hàn Hoán không đoán ra thánh ý, sợ đến nỗi toàn thân run rẩy, đứng khép nép không dám nhiều lời nữa.

    Trương Cường ngẫm nghĩ một lát, gật đầu nói: "Hãy đi cùng trẫm đến Phi Tiên điện, trẫm phải đến thăm Yên nhi."

    Hàn Hoán vội tiến lên một bước quỳ xuống, khúm núm tâu: "Triệu cô nương đang ở ngoài điện, do chưa được chỉ ý của hoàng thượng nên không dám tự tiện vào trong."

    Trương Cường nghe vậy tâm trạng rộn rã hẳn lên, vội bước nhanh ra ngoài điện, đứng ngay trước cửa đại điện dáo dát nhìn xung quanh tìm kiếm, quả nhiên thấy Triệu Yên đang mặc trường bào đỏ thêu chỉ vàng, đầu cài cây trâm phỉ thúy, dung mạo tuyệt sắc hiếm gặp trên đời thấp thoáng dưới ánh nắng dìu dịu càng thêm cao sang quý phái, hệt như một con thiên nga kiều diễm lượn lờ trước mặt mình.

    Triệu Yên đứng ngoài điện chờ đợi hồi lâu, lúc này vẫn chưa nhận được ý chỉ truyền triệu của Trương Cường, trong lòng đang thấp thõm không yên, muốn xông bừa vào đại điện ngay để gặp mặt vị anh hùng mà nàng đã tơ tưởng suốt bảy ngày bảy đêm, nhưng lại lo dù sao đây cũng không phải là cung A Phòng, lỡ tin này truyền đến tai hoàng hậu thì không hay lắm nên đành kiên nhẫn chờ đợi, bây giờ đột nhiên nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của Trương Cường xuất hiện, tấm thân mảnh mai xúc động khẽ run lên, vội quỳ xuống định hành đại lễ.

    Trương Cường bắt gặp Triệu Yên mang sắc đẹp khiến người đối diện nghẹt thở, đâu còn quan tâm đến lễ nghi gì nữa, lập tức quên luôn cả xỏ chân vào ủng, chỉ mang đôi vớ trắng chạy ào tới chỗ Triệu Yên, khiến Hàn Hoán chạy theo sau lưng sợ hãi sém ngã lăn ra ngất xỉu.

    Thấy Trương Cường hùng hổ phóng thẳng về phía mình, dung mạo tuyệt đẹp của Triệu Yên sợ hãi không còn hột máu. Trương Cường đâu biết đến chi tiết ấy, giờ đây trong người hắn chỉ có dục vọng tuôn trào cuồn cuộn không sao ngăn nổi, nhào tới ôm choàng lấy thân hình mảnh mai yếu ớt kia vào lòng, tận hưởng cảm giác khoan khoái sau khi loại trừ được mối đe dọa lớn nhất Triệu Cao.

    Siết chặt vòng tay hơn, hít một hơi sâu mùi thơm quyến rũ từ cơ thể tinh khiết của mỹ nhân, Trương Cường ngắm nghía nàng tỉ mỉ hơn, bảy tám ngày không gặp, Triệu Yên gầy đi nhiều, cơ thể vốn mảnh mai lúc này càng thêm yếu ớt.

    Trương Cường xót xa trong lòng, thở dài một tiếng, nhỏ nhẹ nói: "Trẫm chẳng phải đã an toàn rồi sao? Tại sao còn tự hành hạ mình như thế, 7 ngày chay tịnh, trẫm lo lắng chết đi được."

    Triệu Yên không ngờ Trương Cường lại đa tình đến thế, nước mắt tuôn trào, dựa đầu vào ngực Trương Cường, nấc lên thành tiếng: "Bệ hạ, Triệu Yên không nên để bệ hạ lo lắng.."

    Trương Cường cúi xuống hôn lên khuôn mặt diễm lệ ấy, dịu dàng dùng đầu lưỡi lau lấy giọt lệ long lanh, bế người đẹp trong lòng lên, sải bước đi nhanh vào tẩm điện.

    Vào giây phút này, còn có thứ gì trên thế gian quan trọng hơn mỹ nhân đang bế trên tay chứ?
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 12: NGỌC NỮ TIÊU HỒN
    Nhìn vào Triệu Yên đang e ấp nằm trên giường rồng, Trương Cường mỉm cười dịu dàng nhắc lại chuyện cũ: "Yên nhi, còn nhớ hôm đó nàng đã quyến rũ trẫm thế nào không?"

    Triệu Yên thoáng đỏ mặt, gật đầu khe khẽ, lí nhí: "Bệ hạ không hề dao động trước mỹ sắc, quả khiến Triệu Yên khâm phục."

    Trương Cường đưa tay vỗ nhẹ vào cặp mông đầy đặn ấy, giả vờ nổi giận: "Lần này nếu nàng còn dám làm trái chỉ ý của trẫm thì trẫm sẽ không tha tội nữa đâu."

    Triệu Yên chớp chớp đôi mắt long lanh, ngoảnh mặt đi rên lên khe khẽ: "Xin bệ hạ hãy nhẹ nhàng với nô tì ạ.."

    Trương Cường bị hớp hồn bởi vẻ đẹp yếu ớt mỏng manh kia, chưa đợi nàng nói hết câu đã cúi xuống khóa ngay cặp môi đỏ mọng, Triệu Yên khẽ rùng mình một cái, toàn thân mềm nhũn, Trương Cường hôn phớt qua chiếc cổ trắng như bạch ngọc của nàng, bàn tay to bè mặc sức nhào nặn bầu ngực căng tròn, Triệu Yên bị hắn từ từ dẫn dắt nhập cuộc, không hề chống cự nằm dài trên giường mặc cho hắn sờ soạng.

    Một lúc sau, y phục của Triệu Yên được trút bỏ hoàn toàn, cơ thể trắng nõn mịn màng, mơn mởn sức sống hiện ra trước mặt Trương Cường, làn da trắng mịn như tuyết, tô điểm bằng hai chấm hồng đầy khiêu khích, phần bụng phẳng lì không một tí thịt thừa, chính giữa cặp chân dài thon thả thấp thoáng vùng đất cấm đang chờ đợi hắn khám phá.

    Trương Cường không kìm chế nổi phải thốt lên: "Trời ạ, Yên nhi, nàng đúng là mỹ nhân hiếm có trên thế gian này!"

    Triệu Yên rên nhẹ một tiếng, thẹn thùng van nài: "Bệ hạ, nô tì mong được bệ hạ trân trọng."

    Trương Cường thở hắt ra, đôi tay bắt đầu mơn trớn làn da mịn màng trên cơ thể kiều diễm ấy, không hề bỏ qua một điểm nào, cuối cùng mới chạm đến vùng cấm nhạy cảm nhất.

    Lúc này Triệu Yên hoàn toàn bị Trương Cường điều khiển, nàng mấp môi cặp môi không ngừng phát ra tiếng rên khe khẽ, toàn thân rung lên từng chập, đôi tay bấu chặt lấy lưng hắn.

    Trương Cường tham lam siết chặt tay hơn, nụ hôn trở nên mạnh bạo, Triệu Yên cũng không kiểm soát nổi ngọn lửa dục vọng bùng cháy dữ dội, nàng rú lên một tiếng cao vút, cuồng nhiệt hưởng ứng. 7 ngày nhớ nhung dài đằng đẵng, mọi thứ đều được thỏa mãn trong khoảnh khắc hai người kết hợp lại làm một, cảm giác ngọt ngào đến cực điểm.

    Trương Cường hùng hổ xâm nhập, Triệu Yên lim dim đôi mắt một cách ngất ngây, hai cơ thể chà xát vào nhau truyền cho nhau hơi ấm và hoan lạc. Đến giờ này, Trương Cường hài lòng khi sở hữu được trinh tiết của Triệu Yên, tận hưởng cảm giác khoan khoái hạnh phúc nhất của đời người.

    Một trận mây mưa điên cuồng qua đi, Triệu Yên không còn tí sức lực gối đầu vào ngực Trương Cường, say đắm nhìn vào mắt hắn, lí nhí: "Bệ hạ, Yên nhi giờ đã thuộc về ngài rồi, bệ hạ có mãi mãi yêu thương Yên nhi như thế không?"

    Trương Cường đưa tay véo nhẹ vào mũi nàng, nhỏ nhẹ an ủi: "Nàng yên tâm! Trẫm tuyệt đối không phải hạng người phụ tình bạt nghĩa, sao lại phụ lòng Yên nhi của trẫm được chứ?"

    Dứt lời, Trương Cường nhìn đăm đăm vào đôi mắt long lanh của Triệu Yên, trịnh trọng nói: "Yên nhi, nàng cũng biết trẫm là vua của một nước, tuy có hậu cung giai lệ 3000, nhưng tất cả yêu thương của trẫm đều dành hết cho một mình nàng thôi."

    Triệu Yên cảm động thốt lên: "Những lời của bệ hạ thật khiến người ta cảm động, chỉ e rằng câu thơ hay nhất trên thế gian cũng không bằng câu nói vừa rồi của bệ hạ."

    Trương Cường bắt gặp đôi má ửng hồng của Triệu Yên, trong lòng xao xuyến, vòng tay ôm lấy chiếc eo thon của nàng, hỏi nhỏ: "Không biết Yên nhi muốn trẫm làm một vị hoàng đế tầm thường chung tình hay một vị quân chủ gầy dựng bá nghiệp thiên thu, lưu danh ngàn đời như tiên để?"

    Triệu Yên cúi đầu xuống thổ lộ: "Bệ hạ là trang nam tử hấp dẫn nhất thế gian, cũng là đại anh hùng trong thiên hạ, Triệu Yên chẳng qua chỉ là một cô gái tầm thường, dù thế nào e rằng cũng không thể ngăn cản bá nghiệp thiên thu của bệ hạ."

    Trương Cường cười chua chát một tiếng, tự mỉa mai: "Hoàng đế như trẫm mà cũng được xem như một bậc quân chủ vĩ đại sao?"

    Triệu Yên đưa tay lên vuốt ve mặt hắn, dịu dàng nói: "Bệ hạ có thể nhẫn nhịn vì đại nghiệp, lại không bị mỹ sắc mê hoặc, hơn nữa ngài có thể nhận ra bộ mặt thật của tên gian thần Triệu Cao, còn âm thầm bày mưu tính kế diệt trừ lão ta, bệ hạ tài giỏi như thế sao lại không phải một bậc quân chủ vĩ đại chứ?"

    Nói đến đây, Triệu Yên bật ra tâm ý tận đáy lòng: "Sau này đại nghiệp của bệ hạ nhất định sẽ vượt qua cả tiên đế mới đúng!"

    Trương Cường không ngờ Triệu Yên lại tin tưởng mình đến thế, nhưng suy nghĩ kỹ hơn, mình có lợi thế biết trước những gì xảy ra thuộc về lịch sử 2000 năm trước, trước mắt lại là thân phận hoàng đế quyền uy tối thượng, chỉ cần biết xử lý khéo thì không khó để thay đổi kết thúc đáng buồn cho triều đại nhà Tần, nhưng một khi thay đổi lịch sử sẽ xảy ra hậu quả đáng sợ đến mức nào, hắn không thể dự liệu, một cảm giác lo âu bất chợt ập tới từ mọi phía.

    Siết chặt Triệu Yên trong vòng tay, Trương Cường cúi đầu tự lầm bầm: "Dù thế nào đi chăng nữa, mỗi người đều phải đấu tranh giành lấy quyền sống, mặc kệ tiếp theo sẽ có hậu quả gì, trẫm đều phải mạnh mẽ tiến tới, dù rằng mọi thứ sẽ tan biến như giấc mộng đẹp ngắn ngủi. Vì mọi người xung quanh đã đặt niềm tin vào trẫm, trẫm phải làm một bậc quân chủ lưu đanh ngàn đời."

    Triệu Yên không nghe rõ Trương Cường lầm bầm những gì, chỉ cảm nhận được khí thế bá chủ toát ra từ người hắn, khí thế đó trộn lẫn một luồng sức mạnh vô hình trói chặt trái tim nàng.

    Nhận biết mỹ nhân trong vòng tay đã hoàn toàn thần phục mình, nghĩ lại nàng vừa dâng hiến tấm thân trong trắng, Trương Cường thương xót nói: "Yên nhi, có phải nàng đã mệt rồi không? Chúng ta hãy ăn chút gì, ăn xong mới đi nghỉ ngơi."

    Triệu Yên khẽ động đậy, chợt nhớ ra bây giờ mới là buổi chiều, mình đã không biết xấu hổ làm chuyện chăn gối, nàng e ấp ôm gì lấy Trương Cường không chịu ngồi dậy.

    Trương Cường cảm thấy tức cười, vỗ nhẹ vào mông nàng, trêu chọc: "Nàng không chịu ngồi dậy thì trẫm sẽ yêu thương nàng thêm một lần nữa đó!"

    Triệu Yên vừa mới ăn trái cấm lần đầu, đâu chịu nổi hai lần liên tiếp, nghe vậy lập tức sợ hãi ngồi bật dậy, lí nhí van xin: "Bệ hạ hãy tha cho Yên nhi.."

    Trương Cường không nỡ làm nàng sợ, bèn dịu dàng trấn an: "Yên nhi ngoan, chúng ta vừa đại chiến một trận, lúc này rất cần bổ sung năng lượng, nàng còn không chịu ăn gì thì trẫm sẽ nuốt chửng nàng thật đó!"

    Triệu Yên ôm lấy chiếc gối đỏ tươi, cười khanh khách nói: "Cái gì là bổ sung năng lượng? Năng lượng của bệ hạ chẳng lẽ lại mau hết đến thế?"

    Trương Cường cười ha hả, thò tay áp vào bụng nàng, hỏi nhỏ: "Chắc nàng vẫn chưa dùng ngọ thiện đâu nhỉ?"

    Dứt lời, Trương Cường ngồi dậy, vừa định hạ lệnh các tiểu thái giám đang chầu chực bên ngoài dâng thức ăn vào, chỉ nghe ngoài điện đột nhiên vọng đến tiếng bước chân hối hả, Trương Cường hét hỏi: "Là ai?"

    Tiếng bước chân dừng lại, giọng nói cung kính của Hàn Hoán vang lên ngoài màn che: "Bệ hạ, Chương Hàm tướng quân cấp báo!"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 13: LUẬN BÀN THẾ CUỘC (1)
    Trương Cường nghe báo thót tim một cái, biết chắc là Chương Hàm chinh chiến ở tiền tuyến đã có tin tức gì đấy, bèn ngồi dậy ngay để Triệu Yên bên cạnh và hai cung nữ giúp mặc lại y phục ngay ngắn, quay sang Hàn Hoán hỏi: "Mau đọc cấp báo cho ta nghe!"

    Hàn Hoán không dám chậm trễ, cẩn thận mở bức thư cấp báo được niêm phong bằng sáp ong, đọc ro ro: "Cấp báo! Hiện đã công phá nghĩa quân Điền Tạng tại Huỳnh Dương, đại quân tiến thẳng về Trần Bộ, đầu não quân giặc Trần Thắng trốn chạy, thuộc hạ của y bị tiêu diệt toàn bộ."

    Trương Cường giật mình một cái, không dám tin vào những gì vừa nghe: "Chương Hàm đã tiêu diệt toàn bộ đại quân của Trần Thắng Ngô Quảng?"

    Hàn Hoán quỳ mọp xuống đất, mừng rỡ reo lên: "Nô tài chúc mừng hoàng thượng, quân giặc bị diệt, Đại Tần từ nay an toàn rồi."

    Triệu Yên sau lớp màn che nghe tin cũng mỉm cười chia vui: "Chúc mừng bệ hạ, Chương tướng quân quả là bậc nhân tài hiếm có, may nhờ bệ hạ có cặp mắt sáng suốt biết dùng người."

    Trương Cường mỉm cười chua chát, thắng lợi của Chương Hàm hắn vốn đã biết trước, mọi thứ đều được ghi chép trong sử sách, sắp tới đây trận chiến Cự Lộc nổi tiếng mới mang tính quyết định, hắn tự nhủ phải cẩn thận ứng phó mới được.

    Càng nghĩ càng thấy lo, Trương Cường không hề tỏ ra vui mừng trước tin thắng lợi, chỉ khẽ gật đầu thản nhiên hạ lệnh: "Lập tức truyền Mông Điềm tướng quân vào gặp trẫm, đồng thời mệnh lệnh Chương Hàm đóng quân ngay tại chỗ, trước khi nhận được lệnh mới không được khinh suất hành động!"

    Hàn Hoán ngơ ngác không hiểu nhưng cũng dập đầu tuân lệnh, lui vội ra ngoài đại điện đi truyền triệu Mông Điềm vào cung kiến giá.

    Nhìn bộ dạng Trương Cường tỏ ra căng thẳng, Triệu Yên cảm thấy ngạc nhiên, dè dặt dò hỏi: "Bệ hạ vừa nhận được tin vui, tại sao lại buồn bã lo âu như thế?"

    Trương Cường thở dài một tiếng, ngao ngán giải thích: "Tin thắng trận tuy không phải giả, chỉ là sau trận thắng này vẫn còn những trận ác chiến khác, ván cờ loạn thế vừa mới bắt đầu, nếu chỉ vì ăn được một quân cờ của đối phương đã mừng rỡ khinh địch thì kết cục sẽ thua trắng tất cả, thử hỏi trẫm làm sao vui mừng được kia chứ?"

    Triệu Yên nghe vậy ngơ ngác thốt lên: "Không ngờ bệ hạ lại có thể suy nghĩ sâu xa đến thế, chẳng lẽ bệ hạ khẳng định sau này sẽ còn có trận chiến khốc liệt hơn nữa xảy ra?"

    Trương Cường ngao ngán đáp lời: "Nếu không xảy ra đương nhiên là chuyện tốt nhất trên đời rồi, còn mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán của trẫm thì nguy to, trẫm phải bàn tính trước đối sách ứng phó với mọi tình huống xấu nhất, đành cố hết sức chống chọi với số phận thôi."

    Dứt lời, Trương Cường ngoảnh đầu lại, bắt gặp vẻ mặt sợ hãi của Triệu Yên, hắn dang tay ôm nàng vào lòng, vuốt ve mái tóc dài óng mượt, buồn bã nói: "Hiện giờ điều may mắn nhất là trẫm còn có Mông tướng quân, Mông tướng quân thống lĩnh đại quân thì trẫm mới có lòng tin phân tranh với cường địch trong tương lai." nguồn t r u y ệ n y_y

    Nói đến đây, Trương Cường chợt nghĩ đến có một ngày mình sẽ chỉ huy Mông Điềm quyết chiến ác liệt với Sở Bá Vương Hạng Vũ, Hán vương Lưu Bang, một luồng máu nóng tuôn chảy khấp cơ thể, vừa hồi hộp vừa lo âu, không biết cuộc đối đầu giữa danh tướng lưu danh thiên cổ thời Chiến Quốc và Sở Hán song hùng sẽ có kết quả như thế nào đây?

    Đang lúc trầm ngâm nghĩ ngợi, Hàn Hoán đã quay về bầm báo: "Bệ hạ, Mông tướng quân đã đến, hiện đang chờ ngoài Noãn Các."

    Trương Cường hít một hơi sâu, ổn định lại tâm trạng, sải bước rời khỏi tẩm điện đến Noãn Các, nơi đây được Trương Cường sau khi quay về Hàm Dương cung đã sai người dựng lên, ngày thường hắn phê duyệt tấu chương, tiếp kiến triều thần, xử lý công vụ ở đây, có thể xem đó là một văn phòng làm việc trong thời hiện đại.

    Đặt chân vào Noãn Các, thân hình vạm vỡ của Mông Điềm đã đứng chờ sẵn trong điện, vẻ mặt nghiêm nghị đang suy nghĩ chuyện gì, ngay cả Trương Cường bước vào cũng không nhận ra.

    Hàn Hoán theo sau lưng Trương Cường thấy thế định lên tiếng nhắc nhở Mông Điềm hành đại lễ quân thần nhưng bị Trương Cường đưa tay ra dấu ngăn lại.

    Trương Cường biết vị danh tướng tài ba kia chắc đang suy nghĩ chuyện gì quan trọng, hắn không muốn làm gián đoạn nên đứng yên lặng một chỗ, kiên nhẫn chờ đợi. Mông Điềm tuy vẫn tiều tụy nhưng trải qua mấy ngày tịnh dưỡng tinh thần đã tốt lên thấy rõ, khí thế uy nghi dù chỉ hồi phục ba phần cũng đã khiến người ta có cảm giác khó thở.

    Lúc này Mông Điềm đã biết tin cấp báo từ tiền tuyến của Chương Hàm, hơn nữa ông đã thông qua hệ thống liên lạc quân đội của mình trước kia nắm được tình hình đại khái về nghĩa quân khắp nơi, nghĩ tới một mối nguy hiểm to lớn mà đến nay vẫn chẳng ai phát giác, nếu không thể sớm loại trừ mầm mống tai họa đó thì dù Chưong Hàm tiêu diệt sạch tàn quân của Trần Thắng Ngô Quảng, thiên hạ của Đại Tần vẫn như ngàn cân treo sợi tóc. Lúc này đột nhiên được Trương Cường truyền triệu, Mông Điềm vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ, kinh ngạc vì nghĩ tời trường hợp Trương Cường có cách nghĩ tương đồng với mình trong mức độ nào đó? Bằng không chắc giờ đây Trương Cường đã hạ lệnh mở tiệc ăn mừng long trọng mới đúng, dù gì thì đây cũng là thắng lợi lần đầu lớn nhất từ khi Nhị Thế hoàng đế đăng cơ đến nay, hơn nữa vừa rồi cũng không nghe thấy mệnh lệnh của Trương Cường muốn phong thưởng cho Chương Hàm.

    Nghĩ đến đây, Mông Điềm càng lúc càng kinh ngạc, đột nhiên ngẩng đầu lên mới nhận ra Trương Cường đã đứng trong điện từ lúc nào, đang mỉm cười nhìn về phía mình, thế mà mình không hề phát giác.

    Giật mình một cái, Mông Điềm vội quỳ xuống hành đại lễ: "Mông Điềm tham kiến bệ hạ, thần không kịp thời nghênh tiếp thánh giá, tội đáng muôn chết!"

    Trương Cường xua tay trấn an: "Tuớng quân không cần hốt hoảng, là trẫm thấy tướng quân đang trầm ngâm nghĩ ngợi nên không định làm phiền thôi."

    Mông Điềm ngớ người trong giây lát, ông không ngờ Trương Cường lại tinh tế đến thế, vội thỉnh tội: "Mông Điềm thật đáng chết, chỉ lo suy nghĩ lung tung, sém chút làm hỏng việc lớn của bệ hạ."

    Trương Cường bước đến ngồi vào ghế, gật đầu nói: "Tướng quân hãy ngồi xuống trước đã, trẫm đang có chuyện quan trọng cần bàn với tướng quân đây."

    Mông Điềm vội chắp tay nói: "Bệ hạ có việc gì xin cứ hạ lệnh, không cần khách sáo vói Mông Điềm như thế đâu ạ."

    Trương Cường nghe vậy cũng không khách sáo nữa, nhìn thẳng vào mắt Mông Điềm, từ tốn hỏi: "Hôm nay trẫm vừa nhận được tin cấp báo từ Chương Hàm, Chương tướng quân đã công phá sào huyệt của Trần Thắng, không biết tướng quân suy nghĩ thế nào?"

    Mông Điềm bình thản nói: "Mông Điềm xin chúc mừng hoàng thượng!"

    Trương Cường nhìn chăm chăm vào mắt Mông Điềm, chậm rãi nói: "Tướng quân cứ nói thẳng suy nghĩ của mình, trẫm tuyệt đối không trách tội."

    Mông Điềm kinh ngạc khi nhận ra Trương Cường không hề tỏ ra vui mừng trước tin chiến thắng, thót tim một cái, biết cách nghĩ của hoàng thượng cũng giống như mình, bèn cảm khái gật đầu trình bày: "Chương Hàm lần này tuy tiêu diệt thành công hai mươi mấy vạn đại quân của đối phương, còn công phá sào huyệt quân giặc, nhưng theo cách nhìn của Mông Điềm thì..."

    Nói đến đây, Mông Điềm dè dặt liếc nhanh về phía Trưong Cường, phát hiện hắn đang chăm chú lắng nghe, thế mới phấn chấn tinh thần nói tiếp: "Thần cho rằng chỉ vài tên thảo khấu không đáng lo ngại, kẻ địch cần phòng ngừa thật sự chính là dư đảng của sáu nước bị Đại Tần ta diệt quốc, đám người này vốn có thế lực và danh vọng không nhỏ ở địa phương, nếu chúng nhân cơ hội giương cờ nổi dậy chống lại Đại Tần thì sẽ rất đáng ngại..."
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 14: LUẬN BÀN THẾ CUỘC (2)
    Trương Cường vỗ tay một cái tán thưởng: "Lời tướng quân không sai tí nào, trẫm cũng cảm thấy hiện nay tặc phỉ nổi dậy khắp nơi, nhưng kẻ thật sự uy hiếp đến giang sơn Đại Tần ta chỉ có thế lực tàn dư của sáu nước, lúc tiên hoàng tại thế, đám người này khiếp sợ uy danh của tiên hoàng nên không dám làm bừa, giờ đây thiên hạ đại loạn, chính là thời cơ tốt để chúng hành động, vì thế trẫm mới lệnh cho Chương Hàm đóng quân tại chỗ trấn thủ chặt Hàm Cốc Quan. Trước mắt chúng ta cần củng cố xây dựng lại lực lượng, không cần thiết truy đuổi đám thảo khấu kia, quần hùng nổi dậy đã là cục diện Đại Tần không thể kiểm soát, chi bằng cứ mặc chúng thừa nước đục thả câu, chúng ta giữ chặt Hàm Cốc Quan, khoanh tay đứng nhìn chúng tàn sát tranh giành lẫn nhau, đợi thời cơ thích hợp mới tiêu diệt tận gốc."

    Mông Điềm kinh ngạc nhìn về phía Trương Cường, những việc này ông cũng mới nghĩ tới, không hề có phương án đối phó chi tiết như Trương Cường vừa nêu, ngẩng đầu lên góp ý: "Bệ hạ nói rất đúng, chỉ là mặc cho các thế lực tự tung tự tác, lỡ một trong số chúng lớn mạnh lên chẳng phải chúng ta tự kề dao vào cổ mình, hay sao?"

    Trương Cường cười phá lên, khẳng khái nói: "Sợ gì chứ? Trẫm có tướng quân ở đây, cùng lắm lại thống nhất sáu nước một lần nữa, lập lại chiến công lẫy lừng của tiên hoàng."

    Mông Điềm bị hào khí của Trương Cường ảnh hưởng, vỗ ngực nói to: "Đúng vậy! Nhớ năm xưa Vũ Thành hầu Dương Tiễn công thành đoạt đất oai phong biết bao? Mông Điềm hận không ra đời sớm hơn vài năm nên không có đất dụng võ, đây là cơ hội tốt để thử một phen cảm giác oai phong của Dương Tiễn tướng quân khi san bằng sáu nước năm xưa."

    Trương Cường gật đầu nói thêm: "Có câu "Loạn thế xuất anh hùng", giờ đang là thời loạn thế, chính là cơ hội để tướng quân kiến công lập nghiệp."

    Đang lúc nói chuyện, chỉ thấy Hàn Hoán đang lấp ló ở bên ngoài, Trương Cường quay đầu lại hét lớn: "Hàn Hoán, có chuyện gì mà lấp ló ngoài kia thế hả?"

    Hàn Hoán giật mình một cái, vội bước nhanh vào quỳ xuống bẩm báo: "Bệ hạ, thừa tướng Phùng Khứ Tật cầu kiến ngoài điện, nói có chuyện quan trọng cần gặp hoàng thượng, nô tài thấy hoàng thượng và Mông tướng quân đang bàn luận việc lớn nên không dám làm phiền."

    Trương Cường gật đầu hạ lệnh: "Không cần nói nhiều, mau đi mời thừa tướng vào đây!"

    Một lúc sau, thừa tướng Phùng Khứ Tật lê bước nặng nề vào điện, thấy Trương Cường và Mông Điềm đang ngồi chung với nhau, thoáng giật mình kinh ngạc, vừa định quỳ xuống hành đại lễ quân thần, bị Trương Cường đưa tay ngăn lại.

    Đang lúc ngạc nhiên, chỉ nghe Trương Cường mỉm cười hòa nhã nói: "Thừa tướng tuổi đã cao, sau này không cần hành đại lễ như thế nữa."

    Phùng Khứ Tật được bàn tay ấm áp đỡ lấy, trong lòng cảm động, vừa định lên tiếng tạ ân, Trương Cường đã gật đầu nói tiếp: "Thừa tướng đến đúng lúc lắm, thượng tướng quân cũng ở đây, trẫm có việc quan trọng cần bàn với thừa tướng."

    Phùng Khứ Tật khẳng khái nói ngay: "Hoàng thượng có việc gì cần bàn với lão thần? Chỉ cần lão thần có thể góp sức, dù bảo tấm thân già này thịt nát xương tan cũng không dám phụ lòng hoàng thượng."

    Trương Cường nghĩ ngợi giây lát, nghiêm túc nói: "Trẫm đang nghĩ, nếu có thể bãi miễn một số hình phạt hà khắc, để những ai chỉ vì phạm phải một số tội nhẹ vì muốn trốn tránh cực hình mà lưu lạc chốn rừng núi trở thành thảo khấu có thể về nhà, an tâm sản xuất tiếp tục cuộc sống, từ đó ngăn chặn nguồn lực lượng bổ sung cho các cuộc làm loạn, không biết thừa tướng cảm thấy cách này có khả thi không?"

    Phùng Khứ Tật và Mông Điềm cùng lúc giật mình kinh ngạc, hai người đưa mắt nhìn nhau, đồng thời cất tiếng: "Bệ hạ có thật muốn miễn giảm hình phạt hà khắc?"

    Trương Cường hít một hơi sâu, trịnh trọng gật đầu nói: "Đúng vậy, người Tần áp dụng luật pháp hình phạt nghiêm khắc, nhờ đó người Tần uy dũng thiện chiến, nhưng người dân của sáu nước vốn quen sống thoải mái nên rất khó chấp nhận luật pháp Đại Tần, do đó oán thán khắp nơi, Đại Tần ta mất sạch nhân tâm.

    Có câu "Đắc nhân tâm giả đắc thiên hạ", Vũ Vương phạt Trụ chính nhờ thuận theo lòng dân, trẫm không muốn Đại Tần giẫm lên vết xe đổ của Ân Trụ."

    Phùng Khứ Tật nghiêm túc hỏi thêm: "Không biết bệ hạ định giảm miễn hình phạt hà khắc như thế nào?"

    Trương Cường suy nghĩ một lúc lâu, mỉm cười chua chát nói: "Trẫm muốn hạ chỉ xá miễn những ai phạm tội nhẹ, hơn nữa cho phép những ai từng tham gia vào hàng ngũ quân giặc nếu thật lòng quay về an phận sinh sống sẽ được miễn tội, hơn nữa nếu họ thuyết phục lôi kéo được những người khác cùng về quê nhà, trẫm sẽ phong thưởng xét theo quân công."

    Dứt lời, Trương Cường quay sang Phùng Khứ Tật trố mắt ngơ ngác thành khẩn giải thích: "Thừa tướng, trẫm làm vậy cũng vì nghĩ cho cơ nghiệp thiên thu vạn đại của Đại Tần, thân làm quân vương phải có tấm lòng bao dung thần dân khắp thiên hạ chứ không phải hạn hẹp trong một đất nước một thành trì."

    Mông Điềm đứng phắt dậy, khẳng khái nói: "Hoàng thượng nói rất có lý, tuy luật pháp cần nghiêm khắc thực hiện nhưng cũng phải hợp với lòng người, nếu triều đình bãi miễn hình phạt để xoa dịu lòng dân, lo gì bọn phản loạn có chốn dung thân chứ?"

    Trương Cường nghe vậy càng tăng thêm niềm tin, quay sang Phùng Khứ Tật mái đầu bạc phơ, hạ lệnh: "Thừa tướng hãy lập tức soạn thánh chỉ theo ý của trẫm vừa nói, 3 ngày sau công bố thiên hạ, bất kể là ai nếu dám to gan kháng chỉ tội sẽ nặng thêm."

    Phùng Khứ Tật rùng mình một cái, ngẩng đầu nhìn lên, bắt gặp ánh mắt cương quyết của Trương Cường, không dám nói thêm lời nào, chỉ chậm rãi gật đầu nói: "Nếu bệ hạ đã quyết chí làm vậy thì lão thần nhất định tuân chỉ, lần này lão thần đến gặp hoàng thượng là muốn hỏi xem, thiếu phủ Chương Hàm đã đại phá quân giặc, không biết bệ hạ có phong thưởng gì không?"

    Trương Cường không cần suy nghĩ đã nói ngay: "Phong thưởng thế nào sẽ do thừa tướng quyết định, trẫm không có ý kiến."

    Phùng Khứ Tật vội khom lưng hành lễ, cất tiếng: "Lão thần tuân chỉ, mọi việc sẽ làm theo ý chỉ của hoàng thượng, lão thần xin phép cáo lui!" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trương Cường ra lệnh cho Hàn Hoán mang đên một cây nhân sâm ngàn năm đặt trong hộp gấm, trịnh trọng đưa tận tay Phùng Khứ Tật, quan tâm căn dặn: "Thừa tướng hãy giữ gìn sức khỏe, đất nước đang vào lúc nguy nan, sau này thừa tướng vẫn còn nhiều việc phải nhọc tâm."

    Phùng Khứ Tật cảm động rơi nước mắt, sụt sùi nói: "Lão thần... cáo lui... Bệ hạ bảo trọng!" Dứt lời, toàn thân run lên bần bật, ôm hộp nhân sâm lê bước ra khỏi đại điện.

    Trương Cường nhìn theo bóng lưng Phùng Khứ Tật rời đi, thở dài một tiếng, quay đầu nói với Mông Điềm: "Trẫm muốn nhờ tướng quân huấn luyện giúp trẫm một đội kỵ binh để phòng lúc cần thiết sẽ dùng đến."

    Mông Điềm nghe vậy vội nói: "Hoàng thượng, thần giao chiến nhiều năm với hung nô nên biết rõ kỵ binh hung nô vô cùng dũng mãnh, có thể nói thuộc loại mạnh nhất thiên hạ, thiết kỵ của Đại Tần đủ sức chống lại hung nô chỉ vì dựa vào uy lực của nỏ Tần, chỉ có điều nỏ Tần không dễ mang theo, kỵ binh trong lúc bắn nỏ phòng vệ kém nên tổn thất cũng rất lớn, nếu muốn huấn luyện một đội quân dũng mãnh hơn chỉ e không phải chuyện dễ."

    Trương Cường chợt nảy ra một ý, bèn hỏi: "Kỵ binh của chúng ta có phải đã được trang bị tên nỏ thu gọn?"

    Mông Điềm gật đầu nói: "Kỵ binh khi tác chiến mang theo tên nỏ chỉ có thể tấn công ở cự ly xa, hơn nữa sau đợt bắn đầu tiên đành phải vứt nỏ đi dùng đao kiếm chém giết, một khi bị quân địch áp sát nỏ Tần sẽ không thể phát huy tác dụng đuợc.."

    Trương Cường nghĩ tới một nghiên cứu thời hiện đại chỉ ra rằng sức chiến đấu của kỵ binh cổ đại Trung Quốc được nâng cao rõ rệt gắn liền với sự ra đời của bàn đạp yên ngựa, liền ngắt lời Mông Điềm nói: "Không biết thời này đã có bàn đạp yên ngựa chưa?"

    "Bàn đạp yên ngựa?" Mông Điềm há hốc miệng kinh ngạc, ngơ ngác hỏi: "Không biết bàn đạp yên ngựa mà bệ hạ nói đến là thứ gì? Chẳng lẽ là binh khí mới mà thần không biết?"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 15: TỨ ĐẠI PHÁT MINH
    Nhất thời Trương Cường không biết dùng lời gì để diễn tả cho Mông Điềm hiểu bàn đạp yên ngựa là gì, đành dùng ngón tay chấm nước trà vẽ đơn giản lên mặt bàn hình thù của nó và giảng giải tác dụng, Mông Điềm chăm chú lắng nghe, hồi lâu kích động rung lên bần bật, háo hức thốt lên: "Bệ hạ, vật phẩm này có thể nói là một phát hiện mới kinh thiên động địa, nếu như kỵ binh Đại Tần đều được trang bị thì có thể giúp kỵ binh có thêm một cánh tay, điều khiển chiến mã sẽ dễ dàng hơn, nhờ đó sử dụng loại nỏ mạnh hơn, vượt xa uy lực và tầm bắn của cung tên hung nô. Bệ hạ... quả là chân mệnh thiên tử, nghĩ ra được diệu kế khắc chế nhược điểm của kỵ binh Đại Tần."

    Trương Cường cười thầm trong bụng, mình có tài năng gì đâu, chẳng qua là nhờ bọn học giả thế kỷ 21 nghiên cứu đấy thôi, nhưng hắn vẫn làm bộ gật gù nói tiếp: "Loại bàn đạp yên ngựa này nếu có thể trang bị hết cho toàn bộ kỵ binh của chúng ta thì đó là việc tốt, nhưng quá trình chế tạo rất tốn thời gian, trẫm sợ không kịp đến lúc giao chiến với quân địch."

    Mông Điềm suy ngẫm giây lát, gật đầu nói: "Nếu rèn bằng sắt thì sẽ tiêu tốn rất nhiều công sức và tiền của, trước mắt triều đình không có đủ ngân sách để gánh nổi, hay là thay bằng dây thừng, như thế không những có thể lập tức đưa vào sử dụng, lại không tốn nhiều tài lực, không biết ý bệ hạ thế nào?"

    Trương Cường nghe vậy mừng rỡ nói ngay: "Làm thế đúng là cách vẹn cả đôi đường, Mông tướng quân quả nhiên có kinh nghiệm tác chiến phong phú, tất cả sẽ giao cho tướng quân lo liệu vậy!"

    Mông Điềm xúc động vì được giao phó trọng trách, chắp tay hô lớn: "Bệ hạ yên tâm, thần lập tức làm ngay!"

    Dứt lời, Mông Điềm hành đại lễ với Trương Cường xong, sải bước rời khỏi đại điện, ánh mắt sáng rực không giấu nổi vẻ háo hức, hiển nhiên ông đang vô cùng kích động muốn thử phát minh mới của Trương Cường ngay tức khắc.

    Nhìn theo bóng lưng Mông Điêm rời khỏi, Trương Cường đột nhiên nảy ra một ý, nếu như đem tứ đại phát minh trong lịch sử Trung Quốc, nhất là hỏa dược đưa vào sử dụng trong thời đại này, tin chắc quân đội Đại Tần sẽ như hổ mọc thêm cánh, trở thành một đạo quân bất khả chiến bại.

    Quay về nội điện, từ xa đã thấy Triệu Yên đang ngồi trước bàn sắp xếp lại số tấu chương bừa bộn, Trương Cường liếc qua từng xấp tấu chương chất cao như núi, thở dài ngao ngán, xót thương lên tiếng hỏi: "Yên nhi, nàng đã ăn gì chưa? Những việc này cứ để Hàn Hoán sai người thu dọn là được rồi."

    Triệu Yên ngẩng đầu nhìn lên thấy Trương Cường bước vào, vội đứng dậy nghênh đón: "Thần thiếp chỉ giúp bệ hạ thu dọn lại tấu chương, chút mệt mỏi này có đáng là gì chứ?"

    Trương Cường bước nhanh tới gần, đưa tay ôm lấy mỹ nhân vào lòng, hôn say đắm lên bờ môi chín mọng của nàng, thương cảm nói: "Tiếc rằng thời đại này vẫn chưa có giấy, bằng không đã khỏi cần vất vả thu dọn như thế rồi."

    Cơ thể Triệu Yên rất nhạy cảm, chỉ một nụ hôn cũng khiến nàng e ấp quay mặt đi, nghe Trương Cường nói vậy liền kinh ngạc hỏi: "Bệ hạ cần giấy để làm gì? Giấy không những đắt đỏ mà độ dày mỏng không như nhau, loại giấy thượng hạng chỉ thỉnh thoảng được dùng để vẽ tranh, rất ít quan viên dùng giấy để viết tấu chương."

    Trương Cường cảm thấy bất ngờ, hỏi dồn ngay: "Thời này đã có giấy rồi sao?"

    Triệu Yên gật đầu đáp lời: "Sản xuất giấy phải trải qua công đoạn nhiêu khê, hơn nữa nguyên liệu đều là loại vải thô làm y phục cho tù nhân được quan phủ cấp phát, loại vải này không giữ ấm, mặc vào không thoải mái, đó là một cách để trừng phạt tù nhân, chỉ có quan phủ mới sở hữu số lượng lớn nên thường sẽ do quan phủ làm ra giấy, mỗi năm số giấy đưa vào cung cũng chỉ có vài mươi cân, số giấy thượng hạng toàn bộ được dùng cho việc hội họa cung đình hoặc để hoàng thượng ban thưởng."

    Trương Cường nghe giải thích mới hiểu ra: "Thì ra làm giấy vất vả như thế, chả trách thời nay giấy vẫn chưa thay thế thẻ tre được."

    Triệu Yên ngơ ngác hỏi: "Tại sao bệ hạ lại đột nhiên nghĩ đến thứ không thực dụng như thế? Nếu có việc gì cần dùng đến Yên nhi, bệ hạ cứ ra lệnh là được."

    Trương Cường gật đầu trình bày: "Trẫm nghĩ ra một cách cải tiến quy trình làm giấy, chỉ là không biết có thực hiện được hay không, cũng không rõ nếu đưa giấy vào sử dụng rộng rãi trong cuộc sống sẽ mang đến thay đổi gi."

    Triệu Yên nghe vậy mừng rỡ, đôi mắt đen láy chớp khẽ nhìn đắm đuối vào Trương Cường, sùng bái nói: "Nếu có thể đưa giấy vào sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thì có thể loại bỏ việc dùng thẻ tre nặng nề để ghi chép, hiệu quả làm việc của các quan viên được nâng cao rõ rệt, sĩ tử học hành cũng thuận tiện hơn, đó là việc tốt ích nước lợi dân, bệ hạ tại sao lại nghĩ đến việc cải tiến cách làm giấy? Yên nhi thật khó mà tưởng tượng."

    Trương Cường siết chặt vòng tay hơn, hít một hơi sâu mùi thơm thoang thoảng từ cơ thể yêu kiều của Triệu Yên, hào hứng nói: "Trẫm đã suy nghĩ từ lâu rồi, chỉ vì chưa trừ khử được gian thần Triệu Cao nên trẫm đành gác lại ý tưởng của mình, không ngờ nó lại mang đến nhiều lợi ích như thế."

    Triệu Yên gật đầu đề nghị: "Bệ hạ có ý tưởng táo bạo như thế, chi bằng hãy sai người làm thử để biết hiệu quả thế nào."

    Trương Cường tăng thêm lòng tin, nhìn đắm đuối vào mỹ nhân Triệu Yên nói: "Nếu đã thế, ngày mai trẫm sẽ tìm thừa tướng bàn thử, còn hôm nay trẫm phải dành hết thời gian cho Yên nhi của trẫm rồi."

    Triệu Yên nghe vậy thoáng đỏ mặt, cúi đầu xuống lí nhí: "Bệ hạ đừng đùa nữa, Yên nhi không dám làm trễ nải chính sự của bệ hạ đâu ạ." Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trương Cường bị dáng vẻ e ấp của Triệu Yên hớp hồn, toàn thân nóng rang, lại cúi xuống đặt lên môi nàng một nụ hôn, dịu dàng hỏi: "Yên nhi, trẫm nên phong cho nàng danh hiệu gì nhỉ?"

    Triệu Yên khẽ động đậy, hồi lâu mới nói nhỏ: "Yên nhi vào cung chưa lâu, được bệ hạ ân sủng đã muôn phần hân hạnh, sao dám đòi hỏi phong thưởng danh hiệu chứ?"

    Trương Cường thấy nàng trong lúc nói chuyện để lộ nỗi buồn man mác, trong lòng chua xót, thở dài nói: "Phong nàng ở dưới hoàng hậu trẫm đã không nhẫn tâm rồi, làm sao có thể để nàng đứng dưới cả Lệ phi chứ?"

    Triệu Yên xúc động dựa đầu vào ngực Trương Cường, lên tiếng khuyên nhủ: "Được bệ hạ ân sủng, Triệu Yên suốt đời không quên ân tình của bệ hạ, chỉ là bệ hạ vừa mới hồi cung, hoàng hậu sống cô độc trong cung nhiều năm, bệ hạ nếu đã về Hàm Dương thì nên dành nhiều thời gian ở bên hoàng hậu hơn mới đúng."

    Trương Cường nghe thế nghĩ đến bóng dáng mảnh mai của Tả Uyên và cảm giác phiêu diêu khoái lạc đêm ấy, trong lòng bồn chồn, bèn cảm khái nói: "Yên nhi, nàng rộng lượng như thế, trẫm phải thương yêu nàng hơn mới được."

    Triệu Yên thở dài một tiếng, mỉm cười từ tốn thổ lộ tâm sự: "Thần thiếp dù có mong mỏi được bệ hạ ân sủng cũng hiểu rằng bệ hạ chính là hoàng đế Đại Tần chứ không chỉ là phu quân của Triệu Yên."

    Trương Cường xao xuyến trước tấm chân tình của mỹ nhân, đưa tay định ôm chặt Triệu Yên vào lòng thỏa mãn dục vọng, nào ngờ Triệu Yên nhanh nhẹn lách người thoát khỏi vòng tay của hắn, Trương Cường bắt hụt ngã chúi nhủi, lồm cồm bò dậy, chỉ nghe Triệu Yên cười khanh khách trêu đùa: "Bệ hạ, thứ cho thần thiếp không nghe theo!"
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 16: SÓNG NGẦM CUỒN CUỘN
    Triệu Yên tinh nghịch chạy trốn vòng tay của Trương Cường càng khiến hắn muốn bắt được nàng để thỏa mãn một phen, ngặt nỗi mỹ nhân nhanh như một con sóc, mỗi lần sắp chạm tới lại bị vuột khỏi tay, nhìn thấy nụ cười quyến rũ của Triệu Yên, Trương Cường cười ha hả thốt lên: "Yên nhi dám đùa với trẫm à? Đợi khi trẫm bắt được nàng sẽ cho nàng biết tay!"

    Triệu Yên nghe vậy, lại bắt gặp ánh mắt rực lửa và hơi thở hổn hển của Trương Cường đuổi theo sau lưng, thót tim một cái sợ hãi, vừa rồi nàng mới thử trái cấm lần đầu, trong thời gian ngắn như thế không chịu nổi lần thứ hai, trái tim yếu ớt đập thình thịch, vội cất tiếng van nài: "Yên nhi không dám nữa đâu, bệ hạ tha cho Yên nhi lần này đi!"

    Trước dáng vẻ yêu kiều và bộ mặt hoảng sợ tội nghiệp của Triệu Yên, Trương Cường phải cố gắng lắm mới kiềm chế nổi ngọn lửa dục vọng đang bùng cháy, cười hi hí nói: "Nàng còn không mau lui xuống, trẫm sắp phải nuốt chửng nàng đây!"

    Triệu Yên thoáng đỏ mặt, làn da trắng mịn bao phủ bởi sắc xuân mơn mởn khiến người ta khó chống nổi dục vọng giày vò. Đúng lúc này, tiếng bước chân quen thuộc vang lên ngoài điện, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy một đám tiểu thái giám bưng mâm thức ăn bước vào. Lúc trưa ở Lâm Phong lầu chả ăn được bao nhiêu đã bị tên Bình Huỳnh quân phá hỏng, quay về lại mây mưa một trận với mỹ nhân Triệu Yên, lúc này nhìn thấy ngự thiện liền cảm thấy bụng đói cồn cào, Trương Cường quay sang Triệu Yên nói: "Hôm nay trẫm đã học được rất nhiều thứ từ nàng, giờ trẫm ban cho nàng ngự thiện xem như cảm tạ vậy."

    Đợi khi Triệu Yên ngồi yên vị, Trương Cường lại hỏi tiếp: "Yên nhi, nàng biết thứ gì là hỏa dược không?"

    Triệu Yên cảm thấy kinh ngạc, ngơ ngác hồi: "Hỏa dược? Thứ này Yên nhi chưa từng nghe qua, nếu đã gọi nó là Dược* chẳng lẽ đó là một loại thuốc?"

    Trương Cường lắc đầu giải thích: "Đó là một thứ rất dễ bắt lửạ, làm từ hỗn hợp lưu huỳnh và một số chất khác."

    Triệu Yên suy ngẫm giây lát mới nói: "Lưu huỳnh là thứ thường được các đạo sĩ dùng luyện đơn, nếu trong hỏa dược mà bệ hạ nói đến có chứa lưu huỳnh thì có thể tìm đạo sĩ hỏi thử, nói không chừng họ sẽ biết rõ hơn."

    Nói đến đây, Triệu Yên ngạc nhiên nhìn chăm chăm vào Trương Cường, thốt lên: "Ý tưởng kỳ lạ của bệ hạ thật khiến Yên nhi bất ngờ, chỉ e khắp thiên hạ không tìm ra người thứ hai nữa rồi."

    Trương Cường nghe vậy đành tạm gác lại ý tưởng hỏa dược, lại hỏi tiếp: "Yên nhi, nàng có biết tư nam (*) không?"

    Triệu Yên gật đầu đáp lời: "Tư nam tuy quý trọng nhưng phàm là trong nhà quý tộc đều có vật này, nhất là trong quân đội còn là vật không thể thiếu, chẳng lẽ bệ hạ lại có ý tưởng gì?"

    Trương Cường lo lắng mình nói một hơi ra hết mọi hiểu biết thời hiện đại sẽ khiến Triệu Yên nghi ngờ, bèn chấm dứt câu chuyện: "Trẫm chỉ hỏi thử cho vui thôi, Yên nhi không cần để ý làm gì."

    Dứt lời, Trương Cường nghĩ thầm trong bụng: Xem ra nên truyền gọi tên phương sĩ lần trước vào cung gặp mình đến hỏi thử, nói không chừng có thể tìm ra cách chế tạo hỏa dược, nếu áp dụng hỏa dược vào lĩnh vực quân sự thì Hạng Vũ Lưu Bang có đáng là gì chứ? E rằng trong thời đại này đem cộng hết toàn bộ quân đội khắp thế giới cũng đừng hòng chống lại quân đội Đại Tần có hỏa dược trong tay.

    Nghĩ đến đây, khó kiềm chế được niềm háo hức trong lòng, Trương Cường vui mừng quên cả cơn đói.

    Phủ Hoài An hầu.

    Thành Thái thấp thỏm không yên ngồi trên ghế, trước mặt bày la liệt sơn hào hải vị, một đội vũ cơ xinh xắn đang lả lướt ca múa góp vui. Lần này bày tiệc chỉ mời có hai người tham dự, ngoài Thành Thái ra chính là huynh trưởng của Hoài An hầu, hiện là tộc trưởng Doanh thị Vũ ứng hầu Doanh Trọng, điều này khiến Thành Thái thất kinh không nhỏ.

    Thành Thái dè dặt liếc mắt về hướng Hoài An hầu, trong lòng nhủ thầm: Lần này Hoài An hầu đột nhiên mời mình đến đây nhưng không nói rõ nguyên nhân, chỉ vì trước thịnh tình không dễ từ chối nên đành miễn cưỡng đến tham dự, dù sao Hoài An hầu cũng là hoàng đệ của Tần Thủy Hoàng, hiện là một trong mấy vị trưởng bối tông thất có danh vọng, ngay cả hoàng đế cũng phải nể mặt ba phần, mình chỉ là một thống lĩnh cấm vệ nhỏ nhoi không thể không nể mặt, nghĩ đến đây, Thành Thái càng thêm lo âu, không đoán ra ý đồ của đối phương là gì.

    Đúng lúc này, Hoài An hầu chợt cười phá lên một tiếng, khẳng khái nói: "Thành tướng quân được kề cận bên cạnh thiên tử thật khiến người ta ngưỡng mộ!" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Thành Thái vội khiêm tốn nói: "Thành Thái chỉ là một viên thống lĩnh cấm vệ nhỏ nhoi, được hầu gia đề cao như thế thật không dám nhận."

    Hoài An hầu vào khoảng sáu mươi tuổi, do sống an nhàn nên đầu tóc vẫn đen tuyền, không hề ra dáng già nua, thêm vào khí thế uy nghi trấn áp người đối diện toát ra trên người ông càng khiến người khác cảm thấy bức bối khi tiếp xúc.

    Hoài An hầu cười ha hả, phất tay một cái, 12 nàng vũ cơ đang ca múa lập tức dừng lại, thướt tha bước tới xếp hàng ngay ngắn dọc hai bên, ngoan ngoãn đợi lệnh từ Hoài An hầu.

    Thấy Thành Thái tỏ vẻ ngạc nhiên, Hoài An hầu mỉm cười dò ý: "Thành tướng quân thấy số vũ cơ này thế nào? Có thể xem là mỹ nhân chứ?"

    Thành Thái giật mình một cái, vội gật đầu khen: "Hầu gia quả có ánh mắt tuyệt diệu, số vũ cơ này mỗi một nàng đều là tuyệt sắc giai nhân."

    Hoài An hầu nghe vậy ung dung vuốt râu, cười ha hả nói: "Được Thành tướng quân để mắt tới thì tốt quá, tướng quân cứ lựa chọn thoải mái, nếu thích thì cứ lên tiếng, bổn hầu đích thân sai người đưa đến phủ dâng tặng tướng quân."

    Nói đến đây, cảm thấy cần có lý do gì đó để tặng quà, Hoài An hầu nhìn thẳng vào Thành Thái trấn an: "Tướng quân không cần hốt hoảng, bổn hầu làm vậy chẳng qua chỉ vì một chút lợi ích riêng mà thôi."

    Thở dài một tiếng, Hoài An hầu mỉm cười chua chát nói tiếp: "Bổn hầu thấy tướng quân nay được hoàng thượng tin cậy, sau này tiền đồ nhất định tươi sáng nên hy vọng kết giao với tướng quân, cũng vì nghĩ cho gia tộc, tướng quân chắc có biết từ sau khi hoàng thượng lên ngôi luôn đối xử nghiêm khắc với tông thất, bổn hầu lo gia quyến trong nhà không nên thân, nếu quả thật làm hoàng thượng nổi giận, mong tướng quân có thể nói tốt vài lời trước mặt hoàng thượng, ngoài ra không còn ý gì khác, tướng quân không cần nghi ngờ."

    Thành Thái nghe vậy mới thở phào nhẹ nhõm, liếc mắt xem qua một lượt các nàng vũ cơ tuyệt sắc, chậm rãi gật đầu nói: "Hầu gia chính là bậc trưởng bối trong tông thất, hoàng thượng chắc sẽ nể tình, nếu đúng như lời hầu gia vừa nói, Thành Thái nhất định cố sức giúp đỡ."

    Dứt lời, Thành Thái chỉ tay vào một nàng vũ cơ mặc y phục xanh lục, chắp tay hành lễ với Hoài An hầu: "Thành Thái xin đa tạ lễ vật của hầu gia!"

    Hoài An hầu cười to sảng khoái nói: "Thành tướng quân không cần khách sáo, sau này bổn hầu còn cần tướng quân chiếu cố mới đúng. Ha ha."

    (*) Tư nam: Vật dùng để xác định phương hướng, có thể xem là "La bàn" cổ đại từ thời 2000 năm trước, nhưng chưa chính xác như la bàn.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 17: TRUNG THẦN NGHĨA SĨ
    Ánh nắng chói chang soi rọi khắp nơi, mặt trời mùa đông phủ bóng xuống mặt đất tạo nên một khung cảnh ấm áp, Trương Cường ngồi trên chiếc kiệu lớn tám người khiêng từ từ đi về phía Trầm Hương các, vừa đi vừa nghĩ ngợi, tảo triều sáng nay Phùng Khứ Tật đã công bố chiếu thư đại xá thiên hạ, quan viên trong triều không ai lên tiếng phản đối, xem ra động thái xá miễn hình phạt hà khắc quả nhiên hợp với nhân tâm, tuy tạm thời thủ đô Hàm Dương vẫn chưa chấp hành đợt đại xá trên, nhưng cảm giác vẫn rất tốt, ngay cả lão thần thủ cựu như Phùng Khứ Tật cũng không phản đối, đủ thấy tâm ý của các đại thần rồi.

    Nghĩ đến đây, Trương Cường hài lòng ngã lưng dựa ra sau, toan tính làm cách nào để chế tạo hỏa dược và áp dụng nó vào lĩnh vực quân sự, tuy hắn là một quân nhân nhưng không hiểu biết nhiều về cách chế tạo hỏa dược, xem ra phải nhờ vào bọn đạo sĩ rồi, đám người này thích trò luyện đan dược trường sinh bất lão, dù không có căn cứ khoa học nhưng lại là khởi nguồn của nền khoa học hiện đại mai sau nên không thể xem nhẹ, chí ít Trương Cường muốn chế tạo thành công hỏa dược để trang bị cho quân đội Đại Tần vẫn phải nhờ cậy vào đám đạo sĩ này.

    Chợt nghĩ tới một chuyện ngoài lề rất tức cười, nếu có thề làm ra pháo hoa bắn lên trời, tin chắc sẽ chiếm được trái tim của biết bao thiếu nữ, nghĩ đến bầu trời rực rỡ khói lửa, ánh mắt ngạc nhiên lẫn thích thú của Triệu Yên, Lệ Cơ, Trương Cường bụm miệng cười hi hí vui vẻ.

    Đúng lúc này, một thái giám theo hầu cung kính bẩm báo: "Bệ hạ, đã đến Trầm Hương các rồi ạ, bệ hạ có cần truyền triệu Thành tướng quân kiến giá?"

    Trương Cường bước xuống kiệu đi nhanh vào nội điện, gật đầu hạ lệnh: "Gọi Thành Thái vào đi!"

    Thành Thái thập thõm không yên đi vào đại điện, hít một hơi sâu ổn định lại tâm trạng, quỳ xuống hành lễ: "Thành Thái tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường quét mắt nhanh vào vẻ mặt bất an của Thành Thái, ngồi xuống ghế rồng bắt đầu phê duyệt từng xấp tấu chương chất cao như núi, dửng dưng hỏi: "Thành Thái, chẳng lẽ khanh có chuyện gì cần nói với trẫm?"

    Thành Thái giật mình một cáí, nhớ lại cảnh gặp mặt với Hoài An hầu hôm qua, lại nghĩ về khi xưa kề vai sát cánh cùng Trương Cường bí mật sắp đặt kế hoạch diệt trừ gian thần Triệu Cao, trước thái độ ôn hòa và nụ cười thân thiện của Trương Cường, Thành Thái chợt muốn khai báo thành thật cuộc tiếp xúc với Hoài An hầu.

    Nhưng lại cảm thấy lo âu: vốn dĩ hôm qua mình chỉ định xem thử thế lực của Hoài An hầu trong triều đình lớn đến đâu, chỉ là trước đó không báo với hoàng thượng một tiếng, lỡ sự việc bại lộ, công lao lập được trước đó tan thành mây khói khoan nói đến, nói không chừng còn bị hoàng thượng nghi ngờ. Hôm nay đành phải đánh cược một phen, nếu thành công thì mình sẽ trở thành cận thần tin cậy nhất bên cạnh hoàng thượng, còn nếu thất bại, hậu quả chẳng khác gì để sự việc bại lộ sau này.

    Thấy Thành Thái ngơ ngơ ngáo ngáo hồi lâu, Hàn Hoán lấm lét nhìn về phía Trương Cường, phát hiện Trương Cường hình như chưa nổi giận, bèn nhỏ tiếng nhắc nhở: "Tướng quân, Thành tướng quân!"

    Thành Thái bị tiếng gọi của Hàn Hoán làm giật mình bừng tĩnh, vội ổn định lại tâm trạng, tiến lên phía trước một bước, quỳ xuống dập đầu nói: "Bệ hạ, Thành Thái tội đáng muôn chết, chỉ xin bệ hạ nghe thần kể lại đầu đuôi mọi việc."

    Trương Cường động lòng gật đầu nói: "Thành Thái, khanh là người trẫm tin tưởng nhất, khi xưa Triệu Cao lộng quyền, bên cạnh trẫm chỉ có khanh và Hàn Hoán, hơn nữa Hàn Hoán cũng do khanh tiến cử, nếu không có lòng trung thành của khanh thì hôm nay trẫm không thể nắm lại triều chính trong tay, đợi thêm một thời gian nữa trẫm định phái khanh đến làm việc trong quân, cũng để tạo cơ hội cho khanh kiến công lập nghiệp, sau này phong hầu bái tướng, trẫm không muốn bạc đãi khanh, nếu có chuyện khó khăn gì cứ việc nói ra, trẫm tin tưởng khanh."

    Thành Thái không ngờ Trương Cường lại tin tưởng mình như thế, nhất thời hổ thẹn về cách suy nghĩ vừa rồi của mình, cuối cùng đã hạ quyết tâm nói ra tất cả, nghiến răng bẩm báo: "Bệ hạ, Thành Thái vừa rời khỏi phủ Hoài An hầu, Hoài An hầu còn dâng tặng mỹ nhân cho thần."

    Trương Cường thót tim một cái, Hoài An hầu là bậc trưởng bối đức cao vọng trọng, hơn nữa còn là tộc trưởng Doanh thị, ngay cả khi xưa Triệu Cao ra tay tàn sát hoàng tộc tông thất cũng không dám đụng đến là biết ngay người này không hề đơn giản, mình thân làm hoàng đế cũng không thể lơ là cảnh giác. Lần này Hoài An hầu tiếp cận mua chuộc Thành Thái nhất định có âm mưu gì đó, may mà gần đây mình tỏ ra là một bậc đế vương thánh minh, trước lão ta một bước lôi kéo được nhân tâm.

    Chỉ là Hoài An hầu làm vậy nhằm mục đích gì chứ? Hiện giờ con cháu của Tần Thủy Hoàng đẫ bị Triệu Cao giết gần hết, số người có khả năng đe dọa vương vị của mình chẳng còn ai, chẳng lẽ...

    Nghĩ đến đây, Trương Cường cố giữ bình tĩnh, thản nhiên mỉm cười nói: "Thật không ngờ Hoài An hầu lại hào phóng như thế, ha ha... Mau đứng dậy đi! Khanh là đại công thần, chỉ dâng tặng vài mỹ nhân có đáng là gì, Hoài An hầu đã quá xem thường tướng quân rồi."

    Thành Thái hổ thẹn trong lòng, cảm khái nói: "Thành Thái đáng chết, vừa rồi còn lo lắng bị bệ hạ giáng tội, không ngờ bệ hạ lại tin tưởng thần đến thế, Thành Thái tuy chỉ là hạng võ biền nhưng cũng biết đạo lý chết vì người tri kỷ, thần được bệ hạ tin tưởng trọng dụng, dù có..

    Nói đến đây, Thành Thái xúc động nghẹn ngào không nói thành lời, Trương Cường gật đầu hài lòng, nói xen vào: "Thật ra như thế cũng tốt, khanh có thế tương kế tựu kế, giả đò về phe Hoài An hầu, xem thử họ đang mưu tính chuyện gì, nếu đúng thật âm mưu tạo phản thì... Hừ! Chức tộc trưởng Doanh thị cũng nên để người khác thay thế rồi."

    Thành Thái vẫn chưa hết lo lắng, nay được Trương Cường vẽ nên một tương lai đầy mê hoặc trước mặt mình, nghĩ lại nhiệm vụ tiếp cận Hoài An hầu thật ra chả có gì nguy hiểm, thế mới hào hứng khi lựa chọn thành khần nói ra sự thật của mình là hành động vô cùng sáng suốt, phấn chấn tinh thần vỗ ngực nói ngay: "Bệ hạ, Thành Thái dù có thịt nát xương tan cũng không đủ báo đáp ân tình của bệ hạ, xin bệ hạ yên tâm! Thần nhất định sẽ điều tra rõ về Hoài An hầu."

    Trương Cường phất tay một cái, bước lên trước đỡ Thành Thái đứng dậy, xong quay về ghế rồng ngồi xuống, hài lòng nói: "Lòng trung thành của khanh trẫm hiểu rõ, nhưng khanh cũng phải hành động cẩn thận, đừng phụ lòng kỳ vọng của trẫm!"

    Thành Thái vừa định mở miệng, lại nghe Trương Cường hỏi tiếp: "Bành Việt mà trẫm đã gặp hôm trước đã đến tìm khanh chưa?"

    Thành Thái lúc này mới nhớ đến Bành Việt đang chờ ngoài điện, vội bẩm báo: "Bành Việt đang ở bên ngoài, thần sẽ đưa hắn vào ngay." Dứt lời, vội quay lưng bước nhanh rời khỏi đại điện.

    Bành Việt đứng đợi bên ngoài, hít một hơi sâu không khí trong lành, nhìn xuống bên dưới thấy các thị vệ lăm lăm giáo mác sáng choang trên tay ngay hàng thẳng lối, khí thế uy nghiêm, nghĩ tới giờ đây mình đã đứng trước cung điện của hoàng đế Đại Tần, trong lòng cồn cào, muốn hét to một tiếng để bày tỏ lòng phấn khích.

    Đang lúc suy nghĩ, chợt nghe một tiếng gọi vang lên sau lưng: "Bành Việt ở đâu? Mau vào điện kiến giá!"
    Trương Cường ngồi chễnh chệ trên ngai rồng, nghe ngoài điện vọng đến tiếng bước chân quen thuộc, Thành Thái ung dung bước vào, theo sát sau lưng là Bành Việt thần thái cung kính, chỉ thấy hôm nay hắn mặc y phục xanh lục, khoác thêm chiếc trường bào xám bên ngoài, đầu đội mũ đen, ánh mắt không giấu được vẻ phấn khởi.

    Lúc này Bành Việt bước khép nép sau lưng Thành Thái, cúi đầu nhìn xuống đất, bộ dạng trang nghiêm không dám tỏ ý bất kính, thỉnh thoảng cơ thể lại khẽ run lên, bước chân hơi rời rạc, chợt thấy Thành Thái dừng bước, dõng dạc hô to: "Tâu bệ hạ, Bành Việt tấn kiến!"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 18: THU PHỤC BÀNH VIỆT
    Trầm Hương các là một ngôi điện độc lập nằm ngay bên cạnh tẩm điện của Trương Cường, do diện tích nhỏ hơn nên chỉ gọi là "Các", được xây dựng từ thời Tần Huệ Vương, vào thời ấy nơi đây là nơi nghỉ ngơi thư giãn của Tần vương sau buổi chầu, tuy đã trải qua mấy trăm năm, nhưng bao lâu nay vẫn được các đời Tần vương ra lệnh tu bổ, thêm vào Tần Thủy Hoàng sau khi thống nhất thiên hạ lại hạ lệnh đại tu một lần nên có thể miễn cưỡng sử dụng, trước đó Trương Cường đã lệnh cho các thái giám quét dọn sạch sẽ để dùng đến khi cần thiết.

    Tuy đã vào mùa đông, nhưng ở trong Trầm Hương các lại cảm thấy ấm áp lạ thường, thì ra phía dưới ngôi điện nhỏ này có các lò lửa sưởi ấm, Trương Cường cảm thán làm hoàng đế đúng là được hưởng thụ khác với dân thường, chả trách nhiều người bất chấp đầu rơi máu chảy vẫn điên cuồng lao vào cuộc phân tranh hoàng giành lấy quyền lực tối thượng.

    Bành Việt đã vào đến đại điện, tâm trạng thấp thõm lo âu, quỳ xuống hành đại lễ xong, dập đầu hô to: "Thảo dân Bành Việt tham kiến hoàng thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

    Hành lễ xong, Bành Việt vẫn quỳ tại chỗ không dám đứng dậy, đợi người ngồi trên ghế rồng lên tiếng. Nói thật lòng, Bành Việt chả mấy tin tưởng vị hôn quân theo lời đồn sẽ tiếp nạp ý kiến của mình, nếu không cẩn thận làm hoàng đế nổi giận, không những khó giữ tính mạng, ngay cả gia tộc cũng khó tránh bị liên lụy. Nghĩ đến đây, tâm trạng háo hức vừa rồi giảm đi một nửa, nhưng lúc này cũng không đến lượt hắn hối hận nữa rồi, đành quỳ đó chờ đợi giây phút quyết định vận mệnh của mình.

    Trong lúc lo lắng, chợt nghe một giọng nói quen thuộc cất lên: "Ái khanh mau đứng dậy đi! Trẫm đã từng nghe khanh nói chuyện rồi, cũng từng gặp mặt khanh rồi, không cần căng thẳng như thế đâu. Ha ha..

    Bành Việt giật mình sợ hãi, vội đứng dậy run rẩy nhìn về phía ghế rồng, thấy ngay một khuôn mặt quen thuộc, chính là người cùng Thành Thái xuất hiện ở Lâm Phong lâu, trong nhất thời há hốc miệng không biết nói gì, lắp bắp: "Hoàng thượng, ngài chính là hoàng thượng.."

    Trương Cường mỉm cười chỉ tay vào chiếc ghế trước mặt nói: "Ái khanh ngồi xuống trước đi, là trẫm đã làm khanh sợ rồi, ha ha..

    Bành Việt toàn thân run rẩy, bò bằng gối lên phía trước, dập đầu cái mạnh nói: "Bành Việt nguyện vì bệ hạ tan xương nát thịt!"

    Trương Cường gật gù hài lòng, từ tốn nói: "Ái khanh mau đứng dậy, trẫm sẽ sắp xếp cho khanh góp sức trong quân đội của Mông Điềm trước, khanh thấy thế nào?"

    Bành Việt giật mình kinh ngạc, không ngờ hoàng đế lại nhìn ra sở trường về mặt quân sự của mình, hưng phấn nói: "Bành Việt nhất định không phụ lòng kỳ vọng của bệ hạ! Bành Việt có mắt như mù, hôm đó dám mạo phạm thánh giá, thật là đáng chết..

    Trương Cường cười ha hả vui vẻ, xua tay nói: "Ái khanh ngồi xuống đi, những lời khanh nói hôm đó rất có lý, trẫm cảm thấy khanh là người tài hiếm có nên mới truyền triệu khanh vào cung nói chuyện tỉ mỉ hơn." xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Bành Việt nghe vậy vội cẩn thận nói: "Bành Việt phát ngôn bừa bãi, bệ hạ không giáng tội đã là khai ân rồi."

    Trương Cường thấy hắn tỏ ra khúm núm e dè, hoàn toàn mất đi khí khái hôm đó, thở dài nói: "Khanh là người mang hoài bão lớn, đâu cần mang thái độ dè dặt như thế đối mặt với trẫm. Trẫm gọi khanh đến đây chính vì chí hướng bao la của khanh, nếu khanh chỉ là một kẻ tầm thường mưu cầu công danh lợi lộc thì trẫm cũng không cần gặp khanh rồi."

    Bành Việt rùng mình một cái, trong lòng vừa cảm kích vừa kinh ngạc, hổ thẹn nói: "Bành Việt thân phận thấp hèn, nay được thiên tử để mắt, Bành Việt không có thứ khác, chỉ có một bầu nhiệt huyết hết lòng tận trung với bệ hạ.."

    Nói đến đây, một trang nam tử đầu đội trời chân đạp đất đã xúc động nước mắt tuôn trào, nói không ra tiếng.

    Nhìn bộ dạng kích động không thể kiềm chế của Bành Việt, Trương Cường thở dài một tiếng, chậm rãi giải thích: "Đại Tần ta xưa nay lấy quân công làm trọng, trẫm thấy ái khanh hình như thân hoài tuyệt kỹ, không biết khanh có bằng lòng phục vụ trong quân đội không? Hiện nay chiến loạn khắp nơi, chính là lúc đấng nam nhi kiến công lập nghiệp, nếu ái khanh có thể lập chiến công hiển hách cho Đại Tần ta thì đó mới là bản sắc nam nhi."

    Trương Cường cẩn thận né tránh nói đến nguy cơ đang đối mặt của Đại Tần, vẽ ra trước mắt Bành Việt một tiền đồ sáng lạng, thầm lôi kéo hắn góp sức vì mình, đối với loại người mang tài năng trong mình mà không được trọng dụng, nhất là vào thời đại chủ nghĩa anh hùng cá nhân được đề cao, chỉ đơn giản hứa hẹn quyền lực và vinh hoa phú quý chưa chắc có tác dụng, chỉ khi mang tấm lòng chân thành ra mới có thể thuyết phục nhân tâm, để họ bán mạng cho mình, vì thế những lời vừa rồi của Trương Cường khiến Bành Việt xúc động không nói nên lời.

    Nhìn theo bóng lưng Bành Việt rời khỏi đại điện, Trương Cường thở dài một tiếng, không biết 3 nhân vật kiệt xuất khai quốc của nhà Hán hiện đang ở đâu? Nếu không thể sớm lôi kéo họ về phe mình, sớm muộn gì đó cũng là đại họa.

    Lúc này, Thành Thái liếc nhanh về hướng Bành Việt vừa rời khỏi, cẩn thận dò hỏi: "Bệ hạ, có thật là sắp xếp người này vào trong quân của Mông Điềm?"

    Trương Cường gật đầu xác nhận: "Đưa vào quân đội rèn luyện một thời gian, sau này chắc sẽ có lúc cần dùng đến."

    Thành Thái vẫn cảm thấy không an tâm, nhíu mày nói: "Bệ hạ, người này mỗi lần xuất hiện đều gây ồn ào, từ quyền quý đến dân đen thấp hèn hắn đều kết giao, chỉ e đó không phải là người chịu sống yên phận."

    Trương Cường thở dài một tiếng, bình thản nói: "Trẫm biết rồi, khanh lui xuống trước đi!" Dứt lời, Trương Cường đứng dậy đi khỏi đại điện.

    Hàn Hoán thấy Trương Cường bước ra, vội hối hả chạy nhanh tới, Trương Cường biết có chuyện xảy ra, lớn tiếng hét hỏi: "Hàn Hoán, xảy ra chuyện gì mà ngươi hốt hoảng thế?"

    Hàn Hoán bủn rủn tay chân, quỳ xuống thở hổn hển nói: "Thừa tướng và đại tướng quân có việc gấp, đang ở chánh điện chờ bệ hạ.."

    Trương Cường biết tình hình không hay, trước mắt thiên hạ đại loạn, xem bộ lại xảy ra chuyện lớn gì rồi, vội chạy nhanh ra ngoài, leo lên kiệu hối thúc bọn thái giám tiến nhanh về phía chánh điện.

    Vừa vào trong, chỉ thấy Phùng Khứ Tật và Mông Điềm vẻ mặt nôn nóng bước tới gần, vừa định quỳ xuống hành lễ, Trương Cường xua tay lia lịa ngăn lại: "Có chuyện gì thừa tướng mau nói trẫm biết, không cần hành lễ nữa."

    Phùng Khứ Tật nhớ ra mình có chuyện gấp cần bẩm báo, vội nghiêm nghị nói: "Bệ hạ, Chương Hàm tướng quân đã y lệnh đóng quân trấn thủ Hàm Cốc quan, ngoài ra cháu của Hạng Yên nước Sở đã khởi binh, hiện đã thu nạp tàn quân của Trần Thắng Ngô Quảng, khí thế không thể xem thường."

    Nói đến đây, nhìn vào Trương Cường do dự giây lát, Phùng Khứ Tật dè dặt nói tiếp: "Con trưởng của công từ Phù Tô, Tử Yên khởi binh ở đất Thục, tự xưng y mới là cháu đích tôn của Thủy hoàng đế, nay đã lôi kéo được không ít người ủng hộ, tập trung binh lực hơn 3 vạn."

    Trương Cường nghe hết tin chấn động này đến tin chấn động khác, hồi lâu vẫn chưa định thần lại, không ngờ mình lại bỏ sót mất vị Tần vương cuối cùng trong lịch sử (*), trong thời khắc quyết định bị y chơi cho một vố đau.

    Mông Điềm tiến lên một bước cất tiếng: "Bệ hạ, vi thần.."

    Trương Cường cười phá lên một tiếng, ngẩng đầu nhìn ra bầu trời trong xanh ngoài điện, dửng dưng nói: "Mông tướng quân và hoàng huynh tình nghĩa sâu nặng, giờ đây có thể đến theo phò trợ Tử Yên, trẫm tuyệt đối không miễn cưỡng."

    Dứt lời, Trương Cường nhìn chăm chăm vào Mông Điềm chờ đợi, trong lòng ngấm ngầm toan tính, nếu Mông Điềm quả có ý ra đi, mình nhất định phải ra tay diệt trừ hậu họa, tuyệt đối không thể để mãnh tướng như thế theo phò trợ Tử Yên được.

    Mông Điềm rùng mình một cái, quỳ xuống ảm đạm nói: "Bệ hạ minh xét, Mông Điềm đã quyết tâm theo hầu bệ hạ, hơn nữa vị công tử Tử Yên này là thật hay giả vẫn chưa thể xác định."

    Trương Cường xoa tay vào ngọc bội đeo ở thắt lưng, thản nhiên hỏi: "Nếu đó là thật thì sao? Mông tướng quân sẽ quyết định thế nào?"

    (*) Doanh Tử Yên: Sau khi Tần Nhị Thế lên ngôi 3 năm bị Triệu Cao giết chết đã được Triệu Cao đưa lên kế vị, Tử Yên là một vị vua có tài, cũng là người chém gian thần Triệu Cao, tiếc rằng khí số nhà Tần đã tận, Tử Yên làm vua được 3 tháng rồi bị Lưu Bang bao vây thành Hàm Dương, vì không muốn bá tánh đổ thêm máu nên mở cổng thành ra hàng, sau đó Lưu Bang vì không chống lại được Hạng Vũ mới nhịn nhục dâng thành Hàm Dương cho Hạng Vũ, Tử Yên và hoàng tộc bị Hạng Vũ chém đầu trước cổng thành.
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 19: MÔNG ĐIỀM PHẠT THỤC
    Mông Điềm thở dài một tiếng, dõng dạc nói: "Mông Điềm là thần tử của Đại Tần, nếu tận trung với bệ hạ sẽ gánh lấy tội danh bất nghĩa, nếu vì tình nghĩa xưa kia với công tử Phù Tô sẽ gánh lấy tội danh bất trung, Mông Điềm thật không nên sống sót trên đời này!"

    Trương Cường cười chua chát nói: "Nếu không có Mông tướng quân, cục diện hiện nay chiến loạn khắp nơi, Đại Tần vong quốc chỉ là chuyện sớm muộn."

    Phùng Khứ Tật bị lời của Trương Cường làm hoảng sợ giật mình, lập tức nói xen vào: "Bệ hạ, Đại Tần ta trấn thủ chỗ hiểm yếu, Hàm Cốc quan địa thế dễ thủ khó công, sao bệ hạ lại lo lắng đến thế?"

    Trương Cường hít một hơi sâu, lắc đầu nói: "Đại Tần từ khi tiên hoàng thống nhất thiên hạ đã lạm dụng hình phạt hà khắc, dân chúng oán thán khắp nơi, thêm vào các thế lực tàn dư sáu nước ẩn mình từ lâu, lúc tiên hoàng tại thế chúng không dám hành động. Nay quần hùng nổi dậy khắp nơi, dư nghiệp sáu nước chỉ cần dựng cờ khỏi sự sẽ được nhất hô bách ứng, cục diện quả thật nguy nan, vụ Tử Yên dù là thật hay giả chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình thế."

    Lại quay sang Mông Điềm nói: "Mông tướng quân không cần lo lắng, trẫm vẫn lệnh cho khanh trấn thủ biên ải, trước mắt Đại Tần phải đối phó với nội loạn, hung nô lúc nào cũng có thể thừa cơ hội xâm lăng, biên ải đành nhờ cậy vào tướng quân rồi."

    Mông Điềm giật mình một cái, cảm kích nhìn về phía Trương Cường, lúc này ông sợ nhất là hoàng đế hạ lệnh cho ông đi trấn áp Doanh Tử Yên, đang lúc không biết xử lý thế nào, chợt nghe Trưong Cường ra lệnh mình trấn thủ biên ải, cảm kích muôn phần, năm xưa mình và công tử Phù Tô có tình nghĩa sâu nặng, trong cục diện nguy cấp thế này mà Trương Cường không những không bắt mình hỏi tội, lại giao ba mươi vạn đại quân cho mình, điều này Mông Điềm không hề dám nghĩ tới.

    Xúc động rơi nước mắt, Mông Điềm nấc lên thành tiếng: "Bệ hạ yên tâm, thần nhất định không phụ lòng tin tưởng của bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Khanh lui xuống chuẩn bị đi, 3 ngày sau dẫn quân trấn thủ biên ải, quân hung nô dũng mãnh thiện chiến, không thể khinh địch, khanh cẩn thận đối phó. Thành Thái vừa tiến cử với trẫm một tướng tài, trẫm muốn lệnh hắn theo khanh rèn luyện, sau này sẽ trọng dụng."

    Suy nghĩ giây lát, Trương Cường tháo thanh kiếm đeo bên mình trịnh trọng đưa đến trước mặt Mông Điềm, cảm khái nói: "Trẫm ban kiếm này cho khanh, bảo kiếm xứng anh hùng, hy vọng khanh không phụ lòng trẫm, dù thế nào cũng không thể để giang sơn Đại Tần hủy hoại trong tay trẫm."

    Mông Điềm nhận lấy thanh kiếm, trịnh trọng gật đầu nói: "Chỉ cần bệ hạ triệu hồi, Mông Điềm dù có muôn chết cũng quay về Hàm Dương hộ giá." xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Trương Cường ngớ người trong giây lát, nhủ thầm: Chẳng lẽ là mình quá cẩn thận rồi, nhưng dù sao quan hệ giữa Mông Điềm và Phù Tô không phải tầm thường, mình không phòng không được, nhưng quan sát thái độ của Mông Điềm nãy giờ không giống đang mang lòng riêng, mình đã quá đa nghi sao? Mà sắp xếp như thế cũng không ảnh hưởng gì, nếu Mông Điềm trung thành thì mọi việc tốt đẹp, còn Mông Điềm muốn tạo phản, mình có thể dùng đến Bành Việt để trấn áp, trước mắt đành phải cẩn thận chuẩn bị đối phó vói tình huống xấu nhất thôi.

    Đang lúc nghĩ ngợi, chợt nghe Phùng Khứ Tật lên tiếng: "Bệ hạ, lão thần tiến cử Mông tướng quân dẫn quân đến dẹp yên loạn đảng giả mạo công tử Tử Yên."

    Câu này nói ra, không chỉ Trương Cường giật mình hoảng hốt, ngay cả Mông Điềm cũng toàn thân run bần bật, quay sang Phùng Khứ Tật nghiêm túc nói: "Thừa tướng, Mông Điềm không thể bất nghĩa."

    Phùng Khứ Tật gằn giọng nói: "Bệ hạ diệt trừ Triệu Cao, hạ lệnh bãi miễn hình phạt hà khắc, lão thần cảm thấy bệ hạ mới là người xứng đáng kế thừa ngôi vị nhất trong số các hoàng tử của tiên hoàng, Tử Yên tuy là cháu đích tôn, nhưng lại đổ dầu vào lửa trong lúc Đại Tần ta đối mặt với tình thế nguy nan, vì lợi ích cá nhân không màng cơ nghiệp tổ tiên, người như thế sao đủ tài đức đảm nhiệm trọng trách chứ? Hơn nữa bệ hạ kế vị chính là tuân theo di chiếu tiên hoàng, không phải mưu triều đoạt vị, vì thế lão thần khẩn xin bệ hạ lập tức hạ lệnh phái binh dẹp loạn, không được nhân từ dung túng nữa."

    Nói đến đây, Phùng Khứ Tật quay sang Mông Điềm đang tỏ vẻ khó xử, ung dung nói: "Lão thần tiến cử Mông tướng quân là có lý do, lê dân bá tánh khắp thiên hạ đều biết tình nghĩa giữa Mông tướng quân và công tử Phù Tô, nếu do Mông tướng quân dẫn quân dẹp loạn, người khác chắc chắn tin rằng kẻ tạo phản là tên giả mạo, hơn nữa Doanh Tử Yên nếu biết Mông tướng quân dẫn quân đến chắc sẽ xuống tinh thần, lòng quân chịu ảnh hưởng nặng nề, điều đó rất có lợi cho quân ta."

    Trương Cường nghe vậy động lòng, lời của Phùng Khứ Tật rất có lý, nhưng nếu Mông Điềm dẫn theo đại quân đi đầu hàng, chẳng phải mình mất cả chì lẫn chày ư?

    Suy nghĩ giây lát, Trương Cường quay sang Mông Điềm nói: "Lời thừa tướng rất có lý nhưng trẫm không hy vọng Mông tướng quân vì thế mà ôm hận suốt đời, dẫn quân dẹp loạn hay trấn thủ biên ải, tướng quân hãy tự quyết định, trẫm tuyệt đối không miễn cưỡng."

    Mông Điềm cảm thấy hổ thẹn, cúi đầu nói: "Bệ hạ tin tưởng Mông Điềm như thế, thần nếu vì danh dự cá nhân mà quên đi quốc gia đại sự thì thật uổng làm thần tử Đại Tần. Bệ hạ yên tâm, Mông Điềm nhất định tiêu diệt phản tặc, đền đáp ơn tri ngộ của bệ hạ."

    Trương Cường chính là đang đợi lời hứa chân thành từ đối phương, lập tức dõng dạc khen ngợi: "Hay lắm! Trẫm quả nhiên không nhìn lầm khanh, khanh đúng là một trang nam tử anh hùng, xả thân vì đại nghĩa."

    Dứt lời, Trương Cường hạ lệnh: "Mông Điềm, trẫm sắc phong khanh làm Định Dương quân, thống lĩnh 20 vạn đại quân đến dẹp loạn, nếu lập được đại công trẫm nhất định ban thưởng hậu hĩ."

    Mông Điềm quỳ xuống rơi lệ nói: "Ân tình của bệ hạ, Mông Điềm nhất định xả thân báo đáp!"

    Trương Cường gật đầu hài lòng, căn dặn: "Tướng quân lui xuống chuẩn bị đi, trẫm còn có việc cần bàn với thừa tướng."

    Mông Điềm cung kính hành đại lễ xong, đứng dậy sải bước rời khỏi đại điện.

    Phùng Khứ Tật thấy Mông Điềm rời khỏi mới bước lên trước bẩm báo: "Bệ hạ, chiếu chỉ xá miễn hình phạt đã ban bố 3 ngày, đến nay đã có mấy vạn lưu khấu tự giác đến quan phủ đầu thú, còn có hơn một ngàn người thuyết phục đồng bọn đầu hàng nên nhận được quân công. Khắp nơi lưu khấu liên tục quay về quê hương yên tâm sinh sống, tất cả đều nhờ bệ hạ anh minh, dù là tiên hoàng chỉ e cũng khó đưa ra được quyết định bãi miễn hình phạt, giảm được rất nhiều dân oán trong thời loạn thế này."

    Trương Cường mỉm cười nói: "Đó chính là thay đổi theo thời thế, nếu giữ khư khư quy tắc mấy trăm năm không đổi, mặc kệ tình thế quốc gia trước mắt, chính là hành động tự chuốc lấy thất bại."

    Gạt chuyện Doanh Tử Yên sang một bên, Trương Cường đưa ra ý kiến: "Trẫm muốn triệu tập quân Tần đóng ở khắp nơi về Quan Trung, giữ lấy căn cơ Đại Tần trước, đợi lực lượng hồi phục mới thống nhất thiên hạ lần nữa, không biết ý thừa tướng thế nào?"

    Phùng Khứ Tật suy ngẫm hồi lâu, gật đầu nói: "Bệ hạ nói rất có lý, lão thần cảm thấy đó là cách tốt nhất, chỉ là hiện nay tình thế vẫn chưa thật sự nguy hiểm, chỉ e các triều thần phản đối, nếu quần thần cùng phản đối thì lão thần cũng khó làm chủ được."

    Trương Cường bình thản nói: "Trẫm lập tức hạ chỉ, mệnh lệnh ngoại trừ 60 vạn đại quân của Chương Hàm ra, tất cả quân Tần đóng ở các nơi rút về trong Hàm Cốc quan, giải tán toàn bộ dân phu tu sửa cung A Phòng, hạ lệnh miễn giảm sưu thuế 3 năm."

    Nghe đến đây, Phùng Khứ Tật hốt hoảng kêu lên: "Bệ hạ miễn giảm sưu thuế, quân đội lấy gì để duy trì? Tuyệt đối không được đâu bệ hạ."

    Trương Cường cười chua chát nói: "Sao trẫm lại không biết chứ? Nhưng trẫm làm vậy chỉ vì muốn cứu vãn nhân tâm, người dân sẽ không vì sưu cao thế nặng mà buộc phải làm phản, còn về quân phí hãy lấy từ nội vụ phủ, lệnh cho các vương hầu quý tộc tự giác giảm bổng lộc, trẫm sẽ ghi công, đợi sau khi bình định thiên hạ sẽ luận công ban thưởng."

    Phùng Khứ Tật tỏ vẻ khó xử nói: "Hoàng thượng chính là thiên tử, nếu phải tiết kiệm chi tiêu chỉ e làm tổn hại đến thiên uy, hơn nữa để hoàng thượng chịu khổ, lão thần thật có lỗi với tiên hoàng, xin bệ hạ nghĩ lại!"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 20: TRỪNG TRỊ
    Trương Cường lắc đầu ngao ngán nói: "Không vì cục diện trước mắt trả giá, chẳng lẽ đợi khi bị vây thành mới nhịn nhục bỏ thành đầu hàng sao?"

    Phùng Khứ Tật rùng mình một cái, cố thuyết phục thêm: "Bệ hạ, lão thần xin bệ hạ nghĩ lại!"

    Trương Cường vừa định lên tiếng, chợt nghe Hàn Hoán ở ngoài điện bẩm báo: "Bệ hạ, Tín Lăng hầu, Huỳnh Dương hầu, các vị tông thất cùng ngự sử đại phu Tả Dịch, lang trung lệnh Vương Hoàn dẫn theo bá quan văn võ đứng đợi chỉ ngoài cung, yêu cầu lập tức vào cung kiến giá."

    Trương Cường nhíu mày hỏi: "Bọn họ có việc gì vậy? Chẳng lẽ lại xảy ra chuyện gì nghiêm trọng rồi?"

    Phùng Khứ Tật vội cẩn thận nhắc nhở: "Bá quan chắc vì loạn đảng ở Thục Trung đến gặp bệ hạ, bệ hạ hãy gặp mặt họ một lần."

    Trương Cường nghĩ ngợi giây lát, gật đầu nói: "Cũng được, trẫm cũng muốn bàn với mọi người về việc miễn giảm sưu thuế, gọi họ vào cả đi!"

    Một lúc sau, mười mấy vị tông thất quý tộc và quan viên thần sắc trang trọng đặt chân vào đại điện, sau khi hành đại lễ quân thần, một vị quý tộc trẻ khoảng ba mươi tuổi tiến lên phía trước cất tiếng: "Bệ hạ, chúng thần nghe nói đất Thục xảy ra biến loạn, lo lắng muôn phần nên mới vào cung kiến giá, mong nhận được tin tức xác thực từ bệ hạ."

    Chưa đợi Trương Cường mở miệng, Phùng Khứ Tật đã lạnh lùng nói thay: "Chỉ là một bọn loạn đảng mượn danh công tử Tử Yên để làm loạn, các vị không cần hốt hoảng như thế."

    Vị quý tộc trẻ tuổi kia cười phá lên một tiếng, nhìn chằm chằm vào Trương Cường, hơi khom lưng về phía trước, dò hỏi: "Bệ hạ, thần nghe nói có người tận mắt nhìn thấy công tử Tử Yên, không biết đó có phải sự thật không?"

    Đúng lúc này, Mông Điềm đứng ra gằn giọng nói: "Sau khi công tử Phù Tô bị gian thần Triệu Cao hại chết, công tử Triệu Yên bặt vô âm tín, giờ chưa thể xác minh kẻ cầm đầu nổi loạn ở đất Thục có phải là công tử Tử Yên hay không, Huỳnh Dương hầu sao có thể võ đoán như thế chứ?"

    Trương Cường ngấm ngầm quan sát cục diện trước mắt, liếc nhanh về phía Huỳnh Dương hầu, chỉ thấy thân hình cân đối, khuôn mặt trắng trẻo, đôi mắt sáng uy nghi, chỉ duy nhất chiếc mũi dẹp làm người khác khó chịu, toàn thân lan tỏa khí thế ngùn ngụt bức ép người đối diện.

    Trương Cường lạnh lùng đáp lại ánh mắt thách thức của Huỳnh Dương hầu, cười thầm trong bụng, mình vừa mới giành lại quyền triều chính từ tay gian thần, giờ lại xảy ra phân tranh về huyết thống, rõ ràng sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến triều thần, nguy hại đến nhân tâm vừa hướng về mình, cách duy nhất là phải loại trừ những lời đồn thị phi, bằng không trong thời đại xem trọng huyết thống trưởng thứ, Doanh Tử Yên không còn đơn giản là phản tặc nữa, hậu quả sẽ vô cùng tai hại.

    Huỳnh Dương hầu hình như bất ngờ về việc Mông Điềm lại đứng về phía Trương Cường, hừ một tiếng lạnh lùng, vừa định mở miệng cãi lại, chợt nghe Trương Cường cười gằn nói: "Trẫm kế thừa vương vị theo di chiếu của tiên hoàng, lời đồn soán ngôi đoạt vị là do kẻ gian bịa đặt ra, Huỳnh Dương hầu thân là tông thất lại đem lời xằng bậy của phản tặc ra gây rối loạn triều chính, tội đáng muôn chết."

    Dứt lời, không đợi Huỳnh Dương hầu phản ứng, lập tức nghiêm giọng hét lớn: "Người đâu, mau bắt lấy kẻ ngông cuồng loạn chính này cho trẫm!"

    Cấm vệ ngoài điện nghe lệnh lập tức ùa vào ấn Huỳnh Dương hầu còn đang ngơ ngác quỳ xuống đất đợi lệnh. Từ sau khi Triệu Cao bị diệt, trong mắt triều thần Trương Cường trở nên anh minh hơn nhiều, nhưng cũng vì thế mà có phần đôn hậu, thêm vào bí mật ngôi vị của Tần Nhị Thế được đồn thổi ngoài dân gian đã lâu, gần như đã không còn là bí mật gì, một số người ủng hộ công tử Phù Tô muốn mượn cơ hội này nhân danh huyết thống đoạt vương vị về. Trương Cường biết rõ điều này, nếu không kịp thời trấn áp sẽ thành mối họa về sau, xem ra đã đến lúc mình phải đem ai đó ra thí mạng để làm tấm gương cảnh cáo rồi.

    Nghĩ đến đây, quay sang Phùng Khứ Tật nghiêm giọng hỏi: "Kẻ loạn chính đáng tội gì?"

    Phùng Khứ Tật trước thái độ chuyển biến đột ngột của hoàng thượng cũng hoảng sợ giật mình, vội đáp lời: "Tội đáng chu di!"

    Huỳnh Dương hầu sợ xanh mặt, vội hét lớn: "Ta chính là trưởng tử của tộc trưởng Doanh thị, ngươi dám đụng vào ta!"

    Trương Cường biết vào thời này quan niệm dòng tộc rất nặng, nhằm xây dựng quyền lực tối thượng của mình, thân phận của người này càng cao, càng thích hợp làm đối tượng cho mình đưa ra cảnh cáo những kẻ khác.

    Trương Cường cười phá lên, nhếch mép mỉa mai: "Ngươi chỉ là con trai của tộc trưởng, còn trẫm chính là hoàng đế Đại Tần."

    Dứt lời, phất tay một cái ban lệnh xuống: "Lôi ra ngoài đánh chết cho ta!"

    Lệnh được ban ra, mấy mươi quan viên và quý tộc trong đại điện đều run bắn lên, sợ đến nỗi nín thở quỳ dưới đất không dám lên tiếng, mọi người không ngờ Trương Cường lại không hề do dự xử tử cả con trưởng của tộc trưởng Doanh thị, ai nấy đều cảm thấy may mắn khi những lời vừa rồi không thốt ra từ miệng mình.

    Huỳnh Dương hầu hiển nhiên cũng không ngờ Trương Cường dám hạ lệnh giết mình, vừa cố sức giãy giụa vừa điên cuồng gào thét: "Hồ Hợi, ngươi hại chết Phù Tô soán ngôi đoạt vị, sát hại tông thất, ngươi sẽ bị trời phạt!"

    Bá quan bị lời lẽ ngông cuồng của Huỳnh Dương hầu làm sợ xanh mặt, những người vào cùng y co rúm người sợ hãi, toàn thân lạnh cóng, ai nấy mắng thầm trong bụng tên Huỳnh Dương hầu đáng chết, đến lúc này còn to gan chọc giận hoàng thượng, không biết hoàng thượng có giận cá chém thớt, vạ lây đến mình không nữa.

    Trương Cường gần đây ôn hòa hơn nhiều, thêm vào trước đây nổi danh là một hôn quân, cộng thêm lời đồn sửa di chiếu kế thừa vương vị nên một số quan viên quý tộc ủng hộ Phù Tô trước kia vẫn chưa từ bỏ ý định, nảy sinh ý nghĩ đưa công tử Tử Yên lên ngôi, lần này mọi người kéo đến diện kiến thánh giá chỉ nhằm dò thử phản ứng của Trương Cường, nào ngờ hắn đột nhiên trở mặt, lúc này không biết nên làm thế nào, một số người muốn cầu xin giúp Huỳnh Dương hầu, lại sợ rước họa vào thân nên không dám lên tiếng.

    Đúng lúc này, Phùng Khứ Tật đứng ra nối nhanh: "Hoàng thượng, Huỳnh Dương hầu lời lẽ phạm thượng, tội đáng muôn chết, nhưng xin hoàng thượng nể tình tông thất mà khai ân xá miễn tội chết"

    Trương Cường nhủ thầm: số đại thần ủng hộ Phù Tô tuy đã bị Triệu Cao giết gần hết, nhưng từ sau khi Triệu Cao chết, số thế lực này có cơ hội hồi phục, vương vị của Tần Nhị Thế vốn không thể khiến người khác tâm phục khẩu phục, đành phải dùng quyền lực để trấn áp thôi.

    Nghĩ vậy nên Trương Cường lạnh lùng phán: "Nể tình thừa tướng, tạm thời giam Huỳnh Dương hầu vào ngục Hàm Dương, giao cho thừa tướng toàn quyền xét xử, tội phạm thượng không thể tha, từ nay giáng làm thứ dân, con cháu đời sau không được hưởng bổng lộc tước vị nữa."

    Huỳnh Dương hầu không ngờ Trương Cường lại phế bỏ tước vị của y, ngửa cổ lên cười như điên dại, vừa định mở miệng mắng chửi, Thành Thái đứng gần đó lập tức tung chân đá vào mặt y, gằn giọng: "Còn dám phạm thượng sẽ bị chu di diệt môn, ngươi khôn hồn hãy ngậm miệng cho ta!"

    Huỳnh Dương hầu dính cú đá của Thành Thái vào mặt, máu mũi máu mồm be bét, đau đớn nằm lăn ra đất, Thành Thái chắp tay nói: "Bệ hạ, thần xin phép giải phạm nhân vào ngục Hàm Dương."

    Trương Cường chậm rãi gật đầu, lạnh lùng quét mắt một lượt đám người quỳ co ro dưới điện, dõng dạc hạ lệnh: "Thành Thái giải phạm nhân xuống dưới, ngoài ra lập tức bắt hết thân thích trực thuộc của Huỳnh Dương hầu, không bỏ sót tên nào. Những ai theo Huỳnh Dương hầu vào cung hôm nay, từ nay không có lệnh trẫm không được tùy ý vào cung, đợi khi mọi việc tra xét sáng tỏ mới định đoạt sau."

    Mọi người rùng mình sợ hãi, không ngờ Trương Cường lại thẳng tay đàn áp, giam cầm những ai liên can, không ít người yếu bóng vía thậm chí từ bỏ luôn ý định ủng hộ Tử Yên từ lúc này, mặc kệ huyết thống trưởng thứ hoàng tộc, giữ lấy tính mạng mới quan trọng nhất.

    Trước ánh mắt sợ sệt của bá quan, Trương Cường lạnh lùng cất tiếng: "Các ngươi sau khi quay về chỉ được hoạt động trong phạm vi nơi ở của mình, trẫm sẽ phái cấm vệ canh giữ, nếu phát hiện có gì bất thường, nhất loạt đưa ra xét xử theo tội mưu phản!"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này