1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 20: MẤT HẾT Ý XUÂN.
    Việc ca múa của nhà Tần đều do phủ nhạc của vũ nhạc cung đình chuyên môn phụ trách, từ dân gian thu thập một ít dân ca sau đó cải tạo mà thành, vũ nhạc đều là tập thể ca múa trên hai mươi người, vũ cơ là khởi vũ ở giữa cổ nhạc, khung cảnh mặc dù không bằng khi đại lễ hiến tế trang nghiêm to lớn, nhưng lại có vài phần vẻ đẹp thanh nhã.

    Trương Cường nhìn bóng dáng Lý Tư dần dần biến mất trong tầm mắt của mình, lúc này mới không nhịn được cười khổ một tiếng, mỗi ngày ở đây lăn lộn cuộc sống giữa âm mưu quỷ kế, quả nhiên là áp lực vô cùng, giải quyết vấn đề múa kiếm trọng yếu, lại làm cho lập trường của Lý Tư dần dần đối lập với Triệu Cao, chính mình cuối cùng cảm thấy một sự thoải mái chưa bao giờ từng có.

    Nhìn thấy ánh mặt trời sắp lặn về phía tây bên ngoài điện, Trương Cường lúc này mới phát hiện, đi vào thế giới cổ đại này đã hơn một tháng, mình vẫn chưa đi du ngoạn một chút cung A Phòng nổi danh này, quay đầu lại thấy các vũ cơ đang nối đuôi nhau tiến vào trong điện, khẽ lắc đầu nói: "Các ngươi hãy lui ra trước, ta... Trẫm muốn một mình đi ra ngoài một chút."

    Nói xong, liền đứng dậy đi ra ngoài điện, lúc này, thanh âm ấm áp của Lệ Cơ bỗng nhiên thấp giọng nói: "Không biết bệ hạ muốn đi đâu, nô tì..." Nói tới đây, một đôi mắt đẹp động lòng người bay đến trên người Trương Cường, trên khuôn mặt ửng đỏ làm say lòng người

    Trương Cường âm thầm cười nhẹ một tiếng, nhìn bộ dáng kiều diễm kia, nhịn không được tiến lên sờ soạng lên bộ ngực trắng ngần của nàng, lúc này mới khẽ gật đầu nói: "Trẫm đi ra ngoài một chút, nàng ở trong điện ngoan ngoãn chờ ta, trẫm muốn một mình yên tĩnh một chút."

    Lệ Cơ nghe vậy, thẹn thùng né tránh ma chưởng nóng bỏng của Trương Cường, tĩnh tâm lại, nghĩ đến đêm tiêu hồn mê người kia, trong lòng lại xốn xang lên.

    Trương Cường hài lòng liếc mắt một cái đôi mắt xuân dập dờn bồng bềnh kia, khóe miệng hơi nhếch lên, nụ cười ôn nhu chợt lóe rồi biến mất, mình đi vào trong thế giới cổ đại này đầu tiên nhìn thấy mỹ nữ, luôn có một cảm giác khác với người này, hoặc là Lệ Cơ ngoan hiền kia làm cho người ta trìu mến, làm cho mình không kháng cự nổi tâm địa. Lắc lắc đầu, Trương Cường bước nhanh ra khỏi cung điện, để cho ánh mặt trời nhu hòa ấm áp chiếu lên toàn thân, bộ y phục màu đen cũng sáng ngời đứng lên. Tâm trạng tăm tối từ lâu bây giờ cũng bừng sáng lên, tuy rằng kiếp trước từng qua huấn luyện, tâm lý tố chất cứng cỏi người thường không thể bì kịp. Nhưng ở trong hoàn cảnh hoàn toàn lạ lẫm này, trải qua chuyện kinh tâm động phách như vậy, áp lực tâm lý là khó tránh khỏi.

    Đắm chìm trong ánh mặt trời màu vàng Trương Cường lúc này mới phát hiện ra, chính mình cũng không biết nên đi chỗ nào. Không khỏi do dự một lát, bỗng nhiên nghĩ đến nhớ rõ câu chuyện "Chỉ lộc vi mã" trong lịch sử, tựa hồ nhắc tới một lâm viên nhà Tần "Thượng lâm uyển".

    Định bụng hỏi, rồi lại sợ làm người khác hoài nghi, bèn hỏi một gã nội thị bên cạnh: "Trẫm đi thượng lâm uyển một chút, các ngươi đi cùng đi."

    Một gã nội giám khoảng năm mươi tuổi nghe vậy, vội vàng tiến lên thấp giọng nói: "Bệ hạ, thượng lâm uyển cách đây rất gần, hay là ngồi kiệu đi."

    Trương Cường nghe vậy cười thầm, vui vẻ nói: "Như thế rất tốt, trẫm ngồi kiệu đi."

    Thượng lâm uyển nhà Tần khi cung A Phòng mất tích sau trận hỏa hoạn cuối đời Tần, lâm viên hoàng gia sớm nhất trên thế giới này lại bị các đế vương của Tây Hán kế thừa, thậm chí đến đời Đông Hán, lâm viên hoàng gia ở gần Lạc Dương cũng được gọi là thượng lâm uyển. Bắt đầu từ cung A Phòng và thượng lâm uyển hai đời Tần Hán, lâm viên hoàng gia hình li cung của Trung Quốc không ngừng phát triển. Tới vườn viên minh của nhà Thanh, diện tích kém xa Tần Hán, nhưng vẫn là lâm viên hoàng gia đồ sộ nhất trên thế giới lúc đó. Nhưng lâm viên khổng lồ nhất trên thế giới ở trước mắt Trương Cường lại hóa thành tro tàn trong một trận đại hỏa, phủ đầy khói bụi của hơn hai ngàn năm lịch sử, cho người đời sau lưu lại vô vàn mơ tưởng và cảm thán.

    Thượng lâm uyển là phát triển từ uyển hữu hoàng gia của thời Xuân Thu Chiến quốc, trải qua hơn một trăm năm phát triển, đã có rừng rậm đồng cỏ lớn và động vật hoang dã thành đàn cho các vương hầu quý tộc săn bắn, đồng thời cũng có một số kiến trúc cung điện kiểu li cung làm chỗ vui đùa có chỗ để hoàng đế nghỉ ngơi. Cùng với cung A Phòng đang tu sửa liền với nhau. Lúc này cung A Phòng vẫn chưa làm xong hoàn toàn, trừ nơi ở hàng ngày của Trương Cường, đại đa số đều còn chưa xây xong, bởi vì cung A Phòng đã hoàn toàn nhập vào thượng lâm uyển, Trương Cường đi, chỉ là một chỗ cách tẩm điện của hắn gần nhất.

    Lúc này sắc trời đã tối, xa xa một mảnh rừng rậm yên tĩnh, vờn quanh bên hồ nước dập dờn bồng bềnh. Cành lá xanh nhạt của mùa xuân còn không còn dày đặc, xoay quanh một ngọn sóng từ Vị Hà đưa tới, tựa như một làn khói mỏng màu xanh biếc, nhiễm phải khí ẩm, càng thướt tha hơn. Lúc này, tà dương như máu, tân thúy ướt át, giống như một bức hoạ mê li của thiên nhiên, khiến người không kìm lòng được muốn ngưng thở, sợ hơi thở yếu ớt làm tan vỡ cảnh đẹp như thơ.

    Trương Cường say sưa với cảnh đẹp mê đắm lòng người trước mắt, liên tục thở dài, thiên nhiên cùng con người hài hòa thống nhất làm một, thật sự có thể thấy được lâm viên lúc này đã từ ý niệm vượt qua những cảnh được gọi là đẹp mang dáng vẻ kệch cỡm của đời sau.

    Trương Cường chìm đắm trong cảnh đẹp mê đắm lòng người trước mắt, kìm lòng không được liên tục thở dài: "Hoa rơi nước chảy xuân đi cũng, thiên thượng nhân gian! Quả thật là thiên thượng nhân gian a!" Hắn tuy rằng biết ý gốc của từ này, lại cảm thấy ý nghĩa của chữ này tựa hồ càng thêm chuẩn xác với cảnh đẹp trước mắt, lúc này mới nhất thời thốt ra.

    Thành Thái bên cạnh nghe vậy hai mắt sáng ngời, đang cân nhắc danh ngôn này "Hoa rơi nước chảy xuân đi cũng, thiên thượng nhân gian ", càng cảm thấy chỗ tinh diệu của câu này hơn xa ở nhạc phủ cung đình lúc này, nhẵn nhụi mà cảm động.

    Đang lúc Thành Thái thầm giật mình bởi câu tuyệt vời như vậy xuất phát từ trong miệng Tần nhị thế không học vấn không nghề nghiệp, có chút khiến người ta cảm thấy ngoài ý muốn, thì nghe trong rừng bỗng nhiên truyền đến một tiếng thở dài sâu kín: "Hay một cái "thiên thượng nhân gian '! Cảnh đẹp, từ này đẹp hơn a."

    Trương Cường nghe vậy, hơi kinh hãi, không thể tưởng được trong rừng lúc này cũng có người giống mình ngắm cảnh đẹp trời chiều, nhịn không được gật đầu nói: " 'Trời chiều đẹp vô hạn, chỉ là gần hoàng hôn.' không thể tưởng được có người cũng giống với trẫm lưu luyến cảnh phồn hoa này."

    Tiếng thở dài sâu kín kia, lại khẽ thở dài: "Đáng tiếc thời gian qua mau, cảnh đẹp luôn hết sức ngắn ngủi!"

    Lời còn chưa dứt, một thân ảnh như sương khói từ trong rừng yểu điệu bước ra, đưa mắt nhìn lại, đúng là Triệu Yên mấy ngày không thấy, nàng lúc này mặc y phục màu trắng, cổ áo pha màu xanh nhạt, trên đầu mang một trâm ngọc màu trắng hoa lan, làm cho da thịt trắng nõn càng thêm mềm mại ướt át, khiến người kìm lòng không đậu muốn nuốt nàng vào trong bụng.

    Nhìn thấy là Trương Cường, Triệu Yên hơi kinh hãi, vội vàng nghênh đón, thấp giọng nói: "Triệu Yên, không biết bệ hạ ở đây, mong bệ hạ thứ tội!"

    Trương Cường bị thanh âm động lòng người này, mới tỉnh lại, vội vàng gật đầu cười gượng nói: "Không có gì, người không biết không có tội, Triệu cô nương ở trong này thưởng thức cảnh đẹp, trẫm tới đột ngột."

    Triệu Yên thật không ngờ Trương Cường lại khách khí như thế, nhất thời lại quên hành lễ, kinh ngạc giương mắt nhìn gương mặt anh tuấn kia, lúc này mới phát giác nửa tháng không gặp, sắc mặt u ám trước kia đã thêm vài phần khỏe mạnh, thân hình gầy gò trước kia cũng như cường tráng hơn, hơn nữa động lòng người chính là sự tự nhiên trong mắt hắn chưa bao giờ gặp qua, ánh mắt chiếu thẳng này, hoàn toàn không có một chút uy nghiêm của bậc đế vương, lại càng làm cho người ta tim đập thình thịch.

    Cảm thấy hai gò má của mình có chút nóng lên, Triệu Yên bối rối không dám quay lại nhìn ánh mắt rung động lòng người của Trương Cường, run rẩy nói: "Triệu Yên quấy nhiễu thánh giá, sao dám khách khí với bệ hạ như thế."

    Quay đầu lại liếc mắt một cái Thành Thái sớm thối lui ra xa, Trương Cường lúc này mới thả lỏng nhìn trời chiều xế bóng, xúc động lắc đầu nói: "Có thể thưởng thức đến cảnh đẹp như thế, có thể được giai nhân như Triệu cô nương làm bạn như thế, thật sự là phúc của trẫm mới đúng, sao còn nói đến kinh động thánh giá. Triệu cô nương không nên cẩn thận như thế."

    Nói xong, cẩn thận nhìn Triệu Yên tuyệt thế dung nhan kia, trong lòng âm thầm cảm thán, giai nhân như thế, phải giở thủ đoạn theo đuổi mới là nam nhi! Suy nghĩ nối tiếp nhau, chỉ thấy dung nhan tuyệt mỹ của Triệu Yên ửng đỏ lên, giống như xuân sắc kiều diễm sau cơn mưa móc, chỉ cảm thấy trong lồng ngực như đóng băng, một lúc sau mới ấm lên. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Triệu Yên bị người nhìn chằm chằm như thế, đã sớm thành thói quen, cũng không cảm thấy kỳ quái, chính là nhìn đến vẻ mặt mê say của Trương Cường chợt lóe chỉ hơi có chút kinh ngạc, không thể tưởng được hoàng đế yêu thích nữ sắc lúc này lại có định lực như thế, không khỏi cảm thấy một trận sợ hãi chưa bao giờ từng có.

    Nhìn đến Triệu Yên sắc mặt lúc sáng lúc tối, Trương Cường nghĩ rằng nàng bị mình nhìn chằm chằm thế này xem chừng không tốt, không khỏi lưu luyến thu hồi ánh mắt, thầm nghĩ: "Bỏ qua mỹ nhân như thế này, mình có cẩn thận quá mức không?"

    Suy nghĩ nối tiếp nhau, chỉ nghe Triệu Yên nhẹ nhàng mà ôn nhu nói: "Bệ hạ, trời không còn sớm, khí lạnh lên không tốt thân thể, Triệu Yên đưa bệ hạ hồi cung đi."

    Trương Cường nhìn thân thể mềm mại của nàng hơi hơi có chút cứng nhắc, biết mỹ nhân này đã có cảm tình với mình, không hề bài xích mình từ trước, trong lòng âm thầm cao hứng, trên mặt lại khẽ lắc đầu: "Triệu cô nương không cần khách khí, trẫm không phải là lẻ loi một mình, nhưng thật ra cô nương, phải chú trọng thân thể mới được."

    Triệu Yên nghe vậy kinh ngạc liếc mắt một cái Trương Cường, khẽ run lên, mới quỳ gối trên mặt đất, dịu dàng nói: "Triệu Yên cung tiễn Hoàng Thượng!"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: MƯA GIÓ SẮP TỚI.
    Năm Tần Nhị Thế đầu tiên, tháng bảy, mưa gió bao trùm cung A Phòng, tia chớp lập lòe sau mây đen, cơn mưa trên không trung điên cuồng đổ xuống. Mưa đập vào mái ngói kêu lộp bộp, lớp mưa dày chặn hết tầm mắt của mọi người, toàn bộ cung A Phòng chìm trong nước, trời và đất như dính vào với nhau, thấy không rõ đâu là trời nữa. Đột nhiên, một tiếng sấm vang rền nổi lên, khiến cho nội thị phải phát lạnh cả người, không dám cử động, thậm chí còn ngã quỵ xuống đất.

    Trương Cường đứng ở cửa đại điện, dõi mắt nhìn ra ngoài, bốn bề mưa gió mông lung, không thể nhìn rõ được gì. Y phục của hắn lúc này cũng bị nước mưa vẩy ước, hai gã nội thị tùy thân vội mang áo choàng vải dầu ra, chuẩn bị trùm lên người Trương Cường.

    Trương Cường cười gượng, nâng tay vẫy ý bảo họ lui đi, để mặc cho y phục ướt đẫm. Hắn nhìn bầu trời trắng xóa, trong lòng đang lo lắng lục lọi lại kí ức về những mẩu chuyện lịch sử. Đáng tiếc, mọi thứ chỉ là mơ hồ, hình như không lâu nữa sẽ có khởi nghĩa nông dân, nếu ngày này đến, vận mệnh của Đại Tần và vận mệnh của mình sẽ chính thức đi cùng con đường.

    Lúc này, một thanh âm thanh thúy yếu ớt truyền tới từ phía sau: "Bệ hạ, bên ngoài mưa lớn, cẩn thận cảm lạnh, hay là quay vào trong điện đi."

    Trương Cường lúc này mới nhận ra, Triệu Yên vừa mới đun một nồi canh nóng, nhẹ nhàng bước tới, bởi vì tiếng mưa rơi lớn nên Trương Cường không nghe thấy tiếng chân cô, kinh ngạc nói: "Không ngờ rằng Triệu cô nương lại nấu canh cho trẫm ăn đó."

    Từ sau lần ngẫu nhiên gặp mặt ở thượng lâm uyển, thái độ của Triệu Yên với Trương Cường không còn cứng nhắc như trước, mà dần dần mềm mại hơn. Nhất là mấy ngày gần đây, nhìn thấy Thành Thái đang huấn luyện tốt, Trương Cường vừa phải trốn ở trong cung để tránh tai mắt của Triệu Cao, vừa phải ngầm bức Lý Tư cùng Triệu Cao xung đột, chính mình ngư ông đắc lợi, lại còn phải lo lắng cho hoàng hậu ở cung Hàm Dương, rồi còn phải giả vờ ăn chơi phè phởn hàng đêm, mệt đến hộc máu mồm. Triệu Yên thấy vậy, ngày ngày đều đun thuốc đúng giờ đưa tới cung của Trương Cường, hai người tuy rằng chưa có quan hệ xác thịt, nhưng lại có một loại tình cảm ấm áp nảy sinh từ đáy lòng.

    Triệu Yên thoáng nhìn Trương Cường, nhẹ nhàng đặt bát canh bổ lên bàn, cũng chưa lui ra, mà bắt đầu dọn dẹp những tấu chương Trương Cường chất đống ở cạnh đó.

    Thời đại này giấy còn chưa xuất hiện, cho nên tất cả tấu chương đều viết lên thẻ tre, lật xem cũng đủ mệt rồi, thường một ngày tấu chương phải đạt chừng mấy chục kg, mà đó còn là Trương Cường không chịu để ý triều chính, Triệu Cao chỉ lựa chọn một vài tấu chương đưa tới cung cho Trương Cường phê duyệt, cho dù là như vậy Trương Cường vẫn cảm thấy áp lực không nhỏ rồi. Xem ra, minh quân đúng là không dễ làm, chỉ phê duyệt tấu chương đã mệt người vậy rồi, nếu tự mình chấp chính, thì mệt mỏi là không phải bàn cãi.

    Trong lúc suy nghĩ, cơn mưa bên ngoài càng điên cuồng hơn, tiếng sấm đinh tai nhức óc vang lên, khiến cho mọi người trong cung đều tâm thần không yên, giống như đều cảm thấy rằng cơn mưa lớn ẩn ẩn biểu thị điều gì đó, cảm giác áp lực khiến cho không khí càng trở nên nặng nề hơn.

    Hồi lâu sau, Triệu Yên liếc nhìn Trương Cường vẫn đang đứng ở cửa đại điện, gật đầu với nội thị đứng cạnh hắn, ý bảo không cần gấp gáp, lúc này mới nhẹ nhàng đi lên, dịu dàng nói: "Bệ hạ nên uống canh đi, không thì sẽ lạnh..."

    Trương Cường cười gượng, đang định xoay người, đột nhiên một loạt chuông du dương vang lên, xuyên qua làn mưa truyền tới. Trương Cường đang ngưng thần lắng nghe tiếng chuông, đột nhiên lại thấy các nội thị và cung nữ xung quanh biến sắc, hoảng sợ nhìn về phía Trương Cường.

    Trương Cường còn đang kinh ngạc, thấy phản ứng của mọi người, liền quay sang hỏi Triệu Yên thần sắc nhợt nhạt: "Triệu cô nương, tiếng chuông này là có ý gì? Các người..."

    Hắn còn chưa dứt lời, đã thấy Triệu Yên quỳ xuống đất, run giọng nói: "Bệ hạ, chuông Cảnh Dương vang lên, nhất định là có đại sự phát sinh, mời bệ hạ mau chóng thay y phục thượng điện."

    Triệu Yên nói xong, lập tức bảo nội thị tùy thân nhanh chóng thay y phục cho Trương Cường. Vừa mới thay xong, chợt thấy ở bên ngoài trời mưa, một gã nội giám ướt sũng chạy vào, cao giọng khẩn tấu: "Bệ hạ, các quan lại đã tới điện Triêu Thiên hậu giá, phủ lệnh đại nhân cũng đã tới điện Triêu Thiên, mời bệ hạ hỏa tốc lên đường."

    Trương Cường âm thầm nhíu mày, sự kiện lần này liệu có phải là cuộc khởi nghĩa nông dân của Trần Thắng và Ngô Quảng? Nhớ rằng khi ở trường thầy giáo luôn nhấn mạnh đây là cuộc khởi nghĩa nông dân đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, thời gian cụ thể thì mình không nhớ rõ, chỉ nhớ mang máng là do mưa to mới khiến cho đường nghẽn, Trần Thắng Ngô Quảng để tránh né bị phạt mới khởi nghĩa vũ trang. Liên tưởng tới trận mưa to hôm nay, trong lòng lại càng thêm nặng nề.

    Nghĩ vậy, hắn không khỏi giật mình, xem ra lịch sử vấn tiến lên theo quỹ tích, không xuất hiện gì lệch lạc, mình nên cố gắng hay là phó mặc đây?

    Nhìn thấy hắn lo lắng, Triệu Yên lại nghĩ là hắn lo vì chuông Cảnh Dương bỗng dưng vang lên, không khỏi thở dài an ủi: "Bệ hạ, có lẽ là do các quan lại chờ bệ hạ lâu không thấy đến, nên mới bất đắc dĩ cho người tới mời, xin bệ hạ đừng lo lắng quá." nguồn t r u y ệ n y_y

    Trương Cường cười gượng, gật đầu nói: "Mong Triệu cô nương đừng lo lắng, trẫm chỉ là một bậc hôn quân, khó mà được quần thần coi trọng như vậy."

    Triệu Yên nghe thấy vậy, cơ thể khẽ run lên, ngẩng đầu lên nhìn Trương Cường, đúng lúc nghênh diện với ánh mắt của hắn, chỉ thấy trong ánh mắt đó là một loại ánh mắt bi thương và thống khổ mà nàng chưa bao giờ gặp phải. Một ánh mắt như vậy mà lại xuất hiện trên một vị hôn quân hoang dâm nổi tiếng, khiến cho nàng cũng phải hơi giật mình.

    Lúc Trương Cường ngồi trên chiếc kiệu hoa lệ 36 người khiêng đi vào điện Triêu Thiên, trong đại điện đã đầy chật mấy trăm bá quan văn võ đủ các phẩm cấp, tất cả đều vẻ mặt nghiêm trọng, tối tăm; có người thất thố nhìn chằm chằm vào ngự tọa đang trống rỗng, có kẻ lại đang thấp giọng bàn luận, có kẻ thì đứng không yên, chờ đợi Trương Cường tới.

    "Hoàng thượng giá lâm!" Tiếng nói lanh lảnh của nội thị vang lên, đại điện nhất thời trở nên im lặng, các quan lại đều đồng loạt quỳ xuống, hô vang: "Hoàng thượng vạn tuế!"

    Trương Cường gắng gượng khống chế quả tim đang đập bình bịch, mệt mỏi ngồi lên ngự tọa, phất tay nói: "Các khanh không cần đa lễ, ngồi xuống đi."

    Lúc này bởi vì lễ chế phong kiến còn chưa hoàn thiện, các thượng khanh, quan viên và chư hầu khi hầu triều đều có thể ngồi đàm quốc sự, không cần phải cung kính đứng hầu triều như những đời sau.

    Trương Cường vừa mới ngồi xuống, một vị cựu thần khoảng chừng trên dưới năm mươi, râu tóc hoa râm, mặc áo dài đen đứng bên trái ngang nhiên đứng dậy nói: "Bệ hạ, cựu thần hôm nay rơi vào đường cùng mới phải gõ chuông Cảnh Dương, mời bệ hạ lên triều, thật sự là bất đắc dĩ. Chuyện là Trần Thắng Ngô Quảng và một đám loạn phỉ đã khởi nghĩa vũ trang, tụ tập hơn 20 vạn quần chúng tiến công tới gần Hàm Cốc quan, cách Hàm Dương không tới trăm dặm, không tới năm ngày có thể thẳng tới Hàm Dương!"

    "Quả nhiên là khởi nghĩa Trần Thắng Ngô Quảng!" Trương Cường tuy rằng đã dự kiến trước, nhưng vẫn chấn động há hốc mồm, ngoài điện bỗng nhiên vang lên một tiếng sấm, khiến cho toàn đại điện giống như là bị rung động.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: KHỞI NGHĨA NÔNG DÂN.
    Trong cơn mưa ngập ngụa, con đường lớn ở làng Đại Trạch đi từ đất Kỳ tới Ngư Dương đã mấy ngày nay bị mưa làm cho lầy lội không đi nổi. Một đám đại đại quần áo không chỉnh tề liều mạng chạy về phía trước, bởi vì mưa to làm hỏng đường, bọn họ đã bị kẹt ở đây bảy ngày rồi. Mắt thấy kỳ hạn năm ngày đã qua, nếu không tới được đồn phòng vệ Ngư Dương, tất cả mọi người đều khó thoát khỏi mệnh vì chậm trễ mà bị chém đầu.

    Bỗng nhiên, một thiếu niên còn nhỏ bị trượt chân, ngã bịch xuống đất, trán đập phải một tảng đá, máu tươi nhất thời chảy ra.

    Người bên cạnh thấy vậy vừa định cúi người xuống nâng, một đại hán cường tráng ăn mặc kiểu binh sĩ vội chạy từ phía sau lên, giơ roi da lên lớn tiếng mắng: "Con mẹ nó, đừng có lười biếng, nếu làm chậm trễ, bố mày sẽ chém hết bọn bây." Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Lời của hắn của chưa dứt, roi da đã vung về phía thiếu niên kia. Thiếu niên đó bởi vì phải chạy liền mấy ngày, sớm đã mỏi mệt không chịu nổi, lúc này nhận phải một roi da liền rú lên đau đớn, té xuống đất bất tỉnh nhân sự.

    Binh sĩ kia thấy vậy càng thêm căm tức, đang muốn giơ roi lên quất xuống, chỉ cảm thấy cổ tay cứng đờ, tay nâng lên không làm sao hạ xuống được.

    Chỉ nghe thấy một thanh âm rầu rĩ vang lên: "Quân gia, chúng tôi cũng biết tội mất đầu nghiêm trọng, sao dám chậm trễ, nhưng mà thực sự là không thể đi được đâu."

    Binh sĩ kia nghe thấy vậy cứng đờ người, quay lại nhìn, chỉ thấy một gã đại hán khoảng ba mươi lăm ba sáu tuổi đang lạnh lùng nhìn hắn, khuôn mặt xanh xao đang kiềm chế lửa giận, ánh mắt mỏi mệt tràn ngập tơ máu, đôi môi tím bầm mím lại thành một hàng thẳng tắp, trên trán gân xanh lúc ẩn lúc hiện.

    Viên binh sĩ khinh thường hừ lạnh, tay phải run lên, giơ roi da quất về phía mặt đại hán đó, khuôn mặt đại hán kia lập tức xuất hiện một vệt máu. Hóa ra đây không phải cây roi da bình thường, mà bên dưới còn giấu mũi châm nhọn, một roi đánh xuống da thịt, không chết thì cũng tàn phế.

    Roi thứ hai hạ xuống, đại hán kia nhanh nhẹn tránh được một roi trúng ngay mặt, trầm giọng nói: "Trần Thắng mong quân gia nể mặt mọi người đều đang cùng trên một chiếc thuyền, tha cho đứa nhỏ này, chúng tôi sẽ cố sức để chạy tiếp."

    Binh sĩ kia nghe thấy vậy, liền phun một miếng nước bọt, lạnh lùng nói: "Con mẹ nó, đừng có nói lời vô nghĩa, nhanh chạy tiếp cho lão tử, bằng không tao sẽ cho chúng mày làm thức ăn cho chó hết."

    Lúc này, từ phía sau lại đi lên một hán tử ăn mặc kiểu quan quân, hắc khoác một chiếc áo vải dầu màu đen, lúc này cả người đã ướt đẫm, đột nhiên thấy đội ngũ dừng lại, liền giận dữ đi lên dò xét.

    Nhìn thấy một màn trước mắt, không khỏi giận dữ nói: "Người đâu, mau kéo thằng nhóc này cho tao, có chết cũng phải để nó tới Ngư Dương rồi mới chết. Con mẹ nó, thật xui xẻo quá!"

    Nói xong, tới bên cạnh thiếu niên đó, đá một cước khiến thiếu niên kia bay xa cả trượng, nặng nề đập vào tảng đá, lúc này mới lớn tiếng quát: "Đi mau! Đi mau! Còn dám trì hoãn nữa, không muốn sống nữa à!"

    Mọi người bất đắc dĩ đành phải cắn răng mà đi, lúc này đại hán kia rầu rĩ đi tới bên cạnh thiếu niên, một tay nâng hắn lên vai, lảo đảo tiếp tục đi.

    Lúc này, một gã thanh niên khoảng chường hai bảy hai tám tuổi nhanh chóng tới bên Trần Thắng, thấp giọng nói: "Đại ca, trời mưa lớn như vậy, mà còn cách Ngư Dương tới sáu trăm dặm nữa. Cho dù trời có sáng sủa, khoái mã chạy vội, cũng không tới Ngư Dương kịp nữa, huống chi là trời mưa lầy lội như vậy."

    Trần Thắng nghe thấy thế, cẩn thận thoáng nhìn mọi người đang đi vội vàng, nhíu mày, trầm giọng hỏi: "Ngô huynh đệ có biện pháp nào không?"

    Hán tử bên cạnh nghe thấy vậy liền biến sắc, nâng tay làm động tác chém, thấp giọng nói: "Tới chậm là chết, cho dù có tới Ngư Dương cũng sẽ chết. Theo tiểu đệ thấy, đằng nào mà chả chết, chẳng thà liều mạng! Nếu có thể mở được đường máu, thì có thể về nhà đoàn tụ thê tử, nếu mà thất bại, cũng không uổng một thân nam nhi bảy thước!"

    Trần Thắng nghe thấy thế, hàng mi dựng lên, giường mắt nhìn lên xung quanh, chỉ thấy đất trời mênh mông, mưa bụi mịt mờ che đi những dải núi xung quanh, không thấy rõ gì cả.

    Lúc này, hắn bỗng nhiên phát giác thiếu niên ở trên vai dần dần cứng lại, vội vàng nhẹ nhàng đặt cậu ta xuống đất, mới phát hiện ra thiếu niên này chết cũng đã lâu, máu tươi chảy ra từ miệng cũng đã bị mưa to rửa sạch sẽ. Trên khuôn mặt trẻ tuổi, không nhìn ra một tia thống khổ nào, bàn tay tái nhợt còn nắm chặt một đồng tiền buộc tơ hồng, chính là đồng tiền trừ tà mà mẹ hắn đã tự mình đeo lên cổ cho. Trần Thắng nhíu chặt mày, hạ quyết tâm nhìn về phía Ngô Quảng, bốn mắt giao nhau, một kế hoạch lớn mật dần hình thành trong sấm chớp vang rền.

    ------------------------------------

    Trương Cường nhìn các văn võ bá quan đang hoảng loạn trong đại điện, gắng gượng lấy lại bình tĩnh, hỏi vị cựu thần kia: "Ái khanh là..."

    Lão nhân kia biến sắc, trầm giọng nói: "Cựu thần hữu thừa tướng*, bệ hạ hàng đêm vui vẻ, không ngờ rằng đã quên mất cựu thần rồi."

    *Hữu thừa tướng là Khứ Tật, tả thừa tướng là Lý Tư.

    Ông vừa dứt lời, đã thấy Triệu Cao cười lạnh nói: "Hoàng thượng vất vả quốc sự biết bao, giải trí một chút chẳng lẽ không được, lão thừa tướng dám nói xằng về phẩm hạnh của bệ hạ, quả là đại nghịch bất đạo, tội đáng chém!"

    Nói xong, bước nhanh lên trước, quỳ rạp xuống, đau lòng nói: "Bệ hạ, Phùng Khứ Tật than là Hữu thừa tướng mà lại dám dèm pha bệ hạ, thật sự không theo đạo làm thần, thỉnh bệ hạ nghiêm trị! Nếu không, kỉ cương triều đình sao có thể uy nghiêm, sự uy nghi của bệ hạ cũng khó có thể bảo toàn!"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy vậy thì tức đến run người, chỉ vào Triệu Cao lớn tiếng mắng: "Đồ hoạn quan vô liêm sỉ, dám vu hãm đại thần, ta... Phùng Khứ Tật ta thân là thừa tướng Đại Tần việc can gián đương nhiên là trách nhiệm, làm gì có chuyện một tên thái giám lại có thể xen vào, hừ!"

    Lúc này, một người đàn ông trung niên mặc áo dài xanh đứng dậy nói: "Hôm nay chuyện quá khẩn cấp, hữu thừa tướng lo lắng quốc sự, cho nên mới nhất thời nói lỡ, mong bệ hạ niệm công lao khi xưa mà khai ân."

    Một gã mặt dài gày gò đứng bên cạnh vuốt râu tiến lên nói: "Lời của phủ lệnh rất đúng, Phùng thừa tướng thân là quan viên đứng đầu, lại có thể gây tổn hại tới đạo lí quân thần như vậy, thật sự là không coi bệ hạ ra gì."

    Phùng Khứ Tật biết, Nhị Thế hoàng đế trước mặt này luôn hoang tàn háo sắc, các đại thần chính trực trong triều luôn gặp phải thủ đoạn thâm độc. Nhớ lại thời Thủy Hoàng, Đại Tần uy phong đến thế nào, hiện giờ chưa tới một năm, mà ngay cả một lũ cướp nho nhỏ cũng có thể đánh thẳng tới Tần đô, khiến cho Phùng Khứ Tật vô cùng đau đớn, cho nên lúc này cũng lười không muốn biện giải, chỉ cố nén tức giận, lạnh lùng nói: "Cường đạo không tới năm ngày sẽ đánh vào Hàm Dương, không biết phủ lệnh có đối sách gì, lão phu dù đã tuổi già lẩm cẩm, nhưng vẫn muốn thỉnh giáo phủ lệnh!"

    Triệu Cao cười lạnh nói: "Đại Tần hùng binh trăm vạn, chỉ là vài tên cường đạo mà thôi, có gì mà lo, các người chuyện bé xé ra to, không biết là mang tâm tư gì nữa không."

    Trương Cường nhìn Phùng Khứ Tật vẻ mặt bi thống, thở dài nói: "Các vị ái khanh đừng ầm ĩ nữa, Phùng tướng một lòng vì nước, trẫm cũng thấy được, cho nên trẫm không có ý muốn trách tội. Chỉ là mong được thỉnh giáo thừa tướng, hiện giờ tình hình khẩn cấp, đối phương có hơn 20 vạn, dù chỉ là giặc cỏ, nhưng mà trước mắt Hàm Dương chỉ có ba ngàn cấm vệ, thêm thành vệ hai ngàn, binh lực trong thành năm ngàn, cộng thêm các đội quân bảo vệ thành tổng binh lực cũng không quá được năm vạn, nếu vị nào có thể giúp trẫm qua được cơn nguy này, trẫm nhất định sẽ rất cảm tạ!"

    Trương Cường nhớ mang máng, theo lịch sử thì nên cho Chương Hàm xuất trướng. Để nhanh chóng lớn mạnh lực lượng của mình, hắn cố ý đưa ra hứa hẹn, để khi Chương Hàm giành chiến thắng Triệu Cao cũng không thể có cớ phủ định tấn phong.

    Nghĩ tới đó, không khỏi nhàn nhã nhìn về phía quần thần. Không ngờ, một hồi lâu sau, đại điện vẫn tĩnh lặng như trước, quần thần đều trầm mặc không nói gì, tất cả mọi người đều bị những lời vừa rồi của Trương Cường làm cho cả kinh không hồi đáp lại. Ai cũng không ngờ rằng một hôn quân chỉ chìm đắm trong tửu sắc lại có thể biết rõ ràng về binh lực Hàm Dương như vậy, thậm chí không ít người còn cảm thấy hơi lành lạnh.

    Nhìn thấy các quan lại đều im lặng giống nhau, Trương Cường bỗng nhiên cảm thấy một cơn lạnh chưa từng gặp, lòng trầm xuống. Liệu lịch sử có thay đổi được không? Hay là do mình đã quá tin vào lịch sử, mà trước mắt đây, mới chính là sự thực?
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: TIỂU NHÂN ÂM ĐỘC.
    Đang lúc hoảng hốt, một thanh âm khàn khàn bỗng nhiên vang lên: "Thần, Chương Hàm, nguyện ý xin nghênh chiến!"

    Trương Cường nhìn thấy Chương Hàm quả nhiên dám xuất động vào thời khắc này, không hỏi vui vẻ hẳn lên. Chỉ thấy Chương Hàm nhanh chóng tới trước Trương Cường quỳ gối xuống, cung tay làm lễ, nói: "Thỉnh bệ hạ giao quyền cho vi thần ba mươi bảy vạn hình đồ đang xây lăng mộ ở Li Sơn, hơn nữa lại triệu về ba mươi vạn đại quân ở tiền tuyến Hung Nô, thần tất có thể bình định được cường đạo!"

    Trương Cường nghe thấy thế vẫn hơn lo lắng: "Ba mươi vạn quân biên cảnh, chỉ sợ không thể về kịp, ba mươi bảy vạn hình đồ tóm lại cũng không phải là quân chính quy, Chương tướng quân có nắm chắc không?" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Chương Hàm liếc mắt nhìn Phùng Khứ Tật, mới gật đầu nói: "Ba mươi vạn quân biên ải trong ba ngày có thể về tới Hàm Dương, thần có thể điều ba mươi bảy vạn hình đồ bám trụ quân phỉ, đợi cho quân biên ải đuổi tới. Đám phỉ này không thể nào là đối thủ của thiết kỵ Đại Tần, bệ hạ có thể yên tâm!"

    Nói tới đây, hơi do dự liếc nhìn Trương Cường, mới tiếp tục bổ sung: "Có điều, nếu bệ hạ muốn hoàn toàn thắng lợi, thần còn có một thỉnh cầu, chỉ cần bệ hạ có thể đồng ý vi thần, vi thần xin hứa sẽ diệt hết đám phỉ, dương uy Đại Tần ta!"

    Trương Cường sớm đã bị ý chí chiến đấu của Chương Hàm kích động, chỉ hận không thể tự mình xông ra chiến trường, thể nghiệm sự hào hùng của chiến tranh, lúc này không khỏi hưng phấn mà gật đầu nói: "Ái khanh mau nói, chỉ cần có thể đánh thắng trận này, thì chính là công thần của Đại Tần ta, có yêu cầu gì trẫm cũng sẽ gắng sức thỏa mãn!"

    Chương Hàm nghe thấy thế, cung tay nói: "Thần hy vọng bệ hạ có thể đồng ý với vi thần, đợi khi vi thần chiến thắng trở về, bệ hạ có thể đặc xá cho những hình đồ này, để cho bọn họ yên tâm tác chiến, lập công lớn cho Đại Tần ta!"

    Nói xong, hơi hồi hộp nhìn Trương Cường, nếu hoàng đế không chịu đồng ý, thì sĩ khí của ba mươi vạn hình đồ này sẽ khó mà lay động được!

    Nghĩ tới đây, không khỏi lo lắng nhìn về phía Trương Cường, chỉ thấy viên quan trung niên mặt dài lúc nãy lại đứng dậy tấu: "Bệ hạ, những hình đồ này, phần nhiều đều là những phạm nhân, lúc này chưa khai chiến đã muốn thưởng, chỉ sợ kẻ dưới sẽ khó phục tùng. Tướng quân dường như suy nghĩ quá đơn giản, sao có thể khinh xuất như vậy?"

    Hắn nói xong, liền đắc ý hừ lạnh, vừa liếc mắt nhìn Triệu Cao ngồi bên cạnh Trương Cường, lại khiêu chiến nhìn chằm chằm vào Chương Hàm.

    Chương Hàm nghe thấy thế, trong lòng căng thẳng, đang chuẩn bị can gián Trương Cường, đã thấy Trương Cường ngồi trên ngự tọa gật đầu nói: "Chương Hàm, trẫm đồng ý với khanh, nếu có thể đánh lui quân phỉ, ba mươi vạn hình đồ, trẫm không những có thể đặc xá cho họ, còn có thể luận công khen thưởng!"

    Hắn vừa dứt lời, đã thấy Chương Hàm vui mừng quỳ rạp xuống, lớn tiếng nói: "Vi thần tuân mệnh!"

    Lúc này, chỉ nghe thấy Triệu Cao lạnh lùng nói: "Bệ hạ, lão nô cảm thấy rằng tướng quân Phùng Kiếp cũng là một viên tướng tài, đang trong lúc cần người, hoàng thượng có thể phân cho Phùng Kiếp cùng Chương Hàm mỗi người phụ trách riêng biệt. Phùng Kiếp là lão tướng, công trạng nhiều, ba mươi vạn quân biên ải phải do Phùng Kiếp thống soái mới có thể đảm bảo chiến thắng được."

    Lý Tư nghe thấy thế, vội đứng dậy tấu: "Bệ hạ không thể, quân phỉ tiến tới như vũ bão, nếu chúng ta tách đại quân ra, tự mình phân tán binh lực, chính là điều tối kỵ trong quân, bệ hạ tuyệt đối không thể làm vậy."

    Nghe thấy các đại thần giương thương múa kiếm, Trương Cường gắng gượng kiềm chế lửa giận trong lòng, lạnh lùng nói: "Được rồi, trẫm đã biết, các khanh đừng ầm ỹ nữa."

    Nói xong, hắn nói với Chương Hàm vẻ mặt đang lo lắng: "Chương Hàm lĩnh ba mươi bảy vạn hình đồ và ba mươi vạn quân biên ải, trâm ban cho khanh hổ phù, cho phép khanh điều động ba mươi vạn đại quân!"

    Chương Hàm mới vừa nghe những lời của Triệu Cao, trong lòng đang suy nghĩ, lúc này lại nghe thấy Trương Cường chính thức giao cho hắn quyền thống lĩnh ba mươi bảy vạn hình đồ cùng ba mươi vạn đại quân, không khỏi mừng rỡ như điên.

    Khống chế tâm tình kích động, Chương Hàm khàn khàn nói: "Bệ hạ yên tâm, nếu không thể đánh lui quân phỉ, Chương Hàm nguyện ý xách đầu tới gặp."

    Trương Cường liếc mắt nhìn Lý Tư một cái thật sâu, trầm giọng nói: "Chuyện hôm nay tới đây đã, bởi vì tình thế cấp bách, Chương Hàm cùng các quan viên khác có thể gặp trẫm bất cứ lúc nào."

    Nói xong, liếc nhìn Triệu Cao mặt xanh mét, nhẹ giọng nói: "Phủ lệnh có lòng trung với nước hiếm có, trẫm ban thưởng cho một hộc châu báu, để an ủi cho tấm lòng ngay thẳng của phủ lệnh."

    Một hồi gió lốc cứ như vậy mà chấm dứt sau màn phong thưởng cho Triệu Cao, một vài đại thần vẫn còn có ý kiến, thấy Trương Cường đã chấp thuận cho vào cung kiến giá, cho nên mới không dây dưa nữa, liền tự tản đi.

    Bởi vì Chương Hàm còn phải chờ Trương Cường ban hổ phù, cho nên mới không thối lui theo các quan, mà ở trong điện chờ đợi. Hổ phù bình thường đều do quân vương nắm giữ. Hổ phù sớm nhất xuất hiện từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, là bằng chứng để điều binh của quan lại địa phương hoặc thủ lĩnh quân đội. Ở mặt sau hổ phù có khắc chữ, được chia làm hai nửa, một nửa ở trong tay hoàng đế hoặc quân vương, nửa kia thì trong tay tướng soái hoặc quan địa phương. Hơn nữa cho tới lúc này vẫn là loại hổ phù chuyên dụng, mỗi địa phương một phù, tuyệt đối không thể dùng một hổ phù điều động quân đội ở hai địa phương, lúc điều binh cần phải có hai mảnh hổ phù áp lại phù hợp, mới có thể có hiệu lực.

    Trương Cường ngắm kỹ mảnh hổ phù trong tay, chỉ thấy nó dài chừng 8cm, rộng khoảng một tấc, hình mãnh hổ đang chạy, ở bên trái và bên phải đều khắc hai hàng chữ triện, ý nghĩa giống nhau, tượng trưng cho quân uy và tiến quân thần tốc. Bên trên hổ phù có khắc khoảng bốn mươi chữ vàng, ghi lại đối tượng điều binh cùng phạm vi, chế tác cực kỳ tinh xảo.

    Nhìn hổ phù nặng trịch trước mặt, Trương Cường kìm lòng không đậu, nghĩ lại thời Tam quốc, Gia Cát Lượng dựa vào một hổ phù nho nhỏ, có thể điều được quân Tào, không đánh mà cướp được ba thành trì, bởi vậy có thể thấy được tác dụng to lớn của hổ phù lúc ấy.

    Nghĩ tới đây, trịnh trọng giao hai hổ phù cho Chương Hàm, thở dài nói: "Trẫm giao hổ phù này cho tướng quân, cũng giao vận mệnh của Đại Tần cho khanh, tin rằng khanh sẽ không làm cho trẫm thất vọng."

    Chương Hàm nhìn ánh mắt kiên định của Trương Cường, sự lo lắng ban đầu cũng đã mất đi, hai tay tiếp nhận hổ phù bằng vàng, nặng nề quỳ xuống đất, cao giọng nói: "Hoàng đế vạn tuế!"

    Nhìn thân ảnh của Chương Hàm dần biến mất trong làn mưa, Triệu Cao liếc nhìn Trương Cường, vui vẻ gật đầu cười nói: "Không ngờ rằng bệ hạ lại biết rõ việc triều chính như vậy, lão nô cuối cùng cũng yên lòng!"

    Trương Cường nghe thấy thế, không biết biểu hiện hôm nay của mình có khiến cho Triệu Cao hoài nghi hay không, trong lòng hơi căng thẳng, vội cười gượng nói: "Trẫm cũng là do xem múa kiếm được Thành Thái nói cho vài thông tin liên quan đến binh lính Hàm Dương, còn chuyện khác thì vẫn phải dựa vào phủ lệnh đó."

    Triệu Cao thản nhiên cười: "Không ngờ rằng bệ hạ lại cảm thấy hứng thú với binh đao, chẳng lẽ là các mỹ nhân trong cung đã nhàm chán rồi, nếu quả thực như vậy, lão nô lập tức chọn lựa sắc đẹp trong dân gian để dâng lên bệ hạ, làm phong phú hậu cung."

    Trương Cường liếc mắt nhìn Triệu Cao, nhè nhẹ gật đầu nói: "Phủ lệnh có thể đưa tất cả sắc đẹp thiên hạ tới cho trẫm thì thật là tốt, chỉ có điều trước mắt đám loạn phỉ này thật là phiền lòng."

    Triệu Cao nghe thấy thế, cười hà hà nói: "Bệ hạ, thiên hạ sở dĩ sinh ra loạn phỉ, là bởi vì bệ hạ quá mức nhân hậu. Những điêu dân này phải dùng phương pháp tàn bạo mới có thể sinh sợ hãi được. Phàm là lỗi nhỏ cũng phải dùng khổ hình, có như vậy mới khiến cho bá tánh kinh sợ, đến lúc đó để xem điêu dân có còn dám làm loạn nữa không."

    Nói tới đây, hơi nghiêm trọng nói: "Bệ hạ hôm nay cũng thấy được, Phùng Khứ Tật thân là hữu thừa tướng, lại còn trước mắt đủ các quan lại, dám không để bệ hạ vào mắt, trước triều đình coi rẻ uy nghi thiên tử."

    Trương Cường không quay đầu lại, lạnh lùng nói: "Theo phủ lệnh thấy, nên làm gì bây giờ?"

    Triệu Cao đứng thẳng lưng, ngang nhiên nói: "Thân là thừa tướng, biết luật mà cố tình phạm, phải yêu trảm!"

    Trương Cường thầm cười lạnh, mặt không đổi sắc do dự nói: "Phùng Khứ Tật thân là hữu thừa tướng, cũng là tông thất, nếu vô cớ xử lí, chỉ sợ lại sinh loạn. Nếu phủ lệnh có cách xử lý thích đáng, hết thảy đều giao cho phủ lệnh là được."

    Triệu Cao vốn vừa rồi thấy Trương Cường bảo vệ Phùng Khứ Tật trước mặt các quan, trong lòng hơi bất ngờ, giờ đã yên tâm lại không ít.

    Nhìn thấy bộ dáng không yên lòng của Trương Cường, vội vàng khom người nói: "Bệ hạ yên tâm, lão nô nhất định sẽ hết sức xử lý chuyện này."
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: BÍ MẬT VÀO HẦU PHỦ.
    Đêm khuya, toàn thành Hàm Dương đều đã chìm vào giấc ngủ. Gió đêm mát mẻ, thổi bay hết không khí ẩm thấp mà cơn mưa liên tục mang đến. Phủ tướng quân Chương Hàm lúc này là bận rộn nhất, Chương Hàm vừa phái người cầm hổ phù đi trước tới biên ải triệu tập quân đội, lại triệu tập thủ hạ tì tướng của chính mình bắt đầu chuẩn bị kế hoạch xuất chinh. Lần này Chương Hàm lĩnh mệnh xuất chinh, chính là lần dùng binh quy mô lớn đầu tiên từ lúc Tần Nhị Thế đăng cơ, cho nên rất nhiều tướng lĩnh ẩn dật cũng tới để nghe ngóng tin tức.

    Tì tướng Trịnh Thông thân hình tráng kiện, mặt đen lo lắng nói: "Tướng quân, đám phỉ khấu này tuy chỉ là đám ô hợp, nhưng lại có sĩ khí tăng vọt, chúng ta nếu muốn thắng chỉ sợ cũng phải trả giá không nhỏ. Hừ, đám tiểu nhân trong triều cuối cùng cũng được thỏa mãn, ngày nào cũng gây họa cho dân, hôm nay rốt cuộc thiên hạ cũng đại loạn, lại phải chờ quân đội chúng ta tới dọn dẹp hỗn loạn, con mẹ nó nữa!"

    Lão tướng Phùng Kiếp ở bên cạnh gật đầu thở dài: "Đáng tiếc cho Đại Tần ta, sau khi tiên hoàng ra đi gian nịnh đầy đường, triều chính dần dần hoang phế, tiền đồ đáng lo a!"

    Nói xong, ngẩng đầu nhìn Chương Hàm gật đầu nói: "Lần triều hội này, hoàng đế dường như không giống như trước nghe lời Triệu Cao răm rắp, mà việc lệnh cho Chương tướng quân một mình lãnh quân đúng là ngoài ý muốn."

    Chương Hàm nghe thấy thế, do dự nói: "Phùng lão tướng quân, chẳng lẽ không hận Chương Hàm đoạt mất cơ hội xuất chinh của ngài?"

    Phùng Kiếp nghe thấy thế, liên tục lắc đầu nói: "Lão phu làm sao lại không biết thủ đoạn nham hiểm của Triệu Cao, hắn ta lo lắng tướng quân một mình lãnh binh, tương lai thực lực sẽ rất mạnh, hắn không thể khống chế được. Hơn nữa hoàng thượng cũng dường như rất coi trọng tướng quân, chỉ sợ đây mới là trọng điểm. Cho dù là lão phu, cả đời ngựa chiến, biết rõ hiểm họa chiến trường, nếu thật sự phải chia ra mà chiến, lão phu cũng chẳng thể chiến thắng được. Ba mươi vạn người đối phó với hai mươi vạn phỉ sĩ khí đang tăng vọt, muốn diệt hết thì rất khó, nếu một khi để lọt lướt, tội thất trách khó thoát khỏi cái chết!"

    Nói xong, nghiêm mặt nhìn Chương Hàm nói: "Lão phu chưa bao giờ lui tới với gian tặc Triệu Cao này, lần này tự nhiên lại đề cử với hoàng đế, cho nên có thể thấy được dụng tâm của hắn, chúng ta nếu thật sự trúng phải kế ly gián của tiểu nhân, tương lai có hối cũng không kịp."

    Chương Hàm nghe thấy thế cảm thấy hổ thẹn, liền xoay người quỳ xuống nói: "Chương Hàm lấy lòng tiểu nhân phỏng đoán tướng quân, mong tướng quân đừng trách!"

    Phùng Kiếp thở dài, nâng Chương Hàm dậy, gật đầu nói: "Hai ta cùng là người lãnh binh, đại chiến còn đang ở phía trước, tướng quân không cần tự trách!"

    Tì tướng Trịnh Thông gật đầu nói: "Lão tướng quân nói rất đúng, đáng tiếc là Mông tướng quân đã... Bằng không..."

    Tất cả mọi người đều biết hắn nói tới đại tướng quân Mông Điềm, lúc này đã bị Tần Nhị Thế bỏ tù, chỉ sợ tánh mạng khó bảo toàn, bởi vì uy tín của Mông Điềm trong quân ngày đó sợ rằng chỉ có vũ thành hầu Vương Tiễn mới có thể sánh được. Mọi người nghe thấy vậy đều buồn bã, không khí nhất thời trầm xuống.

    Đang lúc mọi người ảm đạm, một gia nhân Chương phủ vội vào, nói với Chương Hàm: "Tướng quân, phó thống lĩnh vệ Thành Thái tới gặp tướng quân, tiểu nhân đã đưa ông ấy tới thư phòng chờ."

    Chương Hàm nghe thấy thế âm thầm cả kinh: Thành Thái tuy rằng chỉ là phó thống lĩnh cấm vệ, nhưng bởi vì gần đây được điều tới bên cạnh hoàng đế, cho nên thân phận khổng. Hắn nửa đêm tới như vậy, hay là có việc gì quan trọng?

    Nghĩ đến đây, không khỏi vội vàng chạy tới thư phòng. Lúc tới thư phòng lại ngoài ý muốn phát hiện, đi bên cạnh Chương Hàm còn có một gã thiếu niên nhược quán (tầm 20 tuổi thì gọi là nhược quán). Hắn mặc một bộ áo trùm đen, đầu đội mũ trắng, dáng người tầm trung, khuôn mặt khẽ ẩn hiện phía sau Thành Thái, hơn nữa do ngọn đèn dầu heo hắt, nhìn cũng không rõ ràng, chỉ cảm thấy hơi quen mắt. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Trong lòng tuy ngạc nhiên, nhưng còn chưa kịp cẩn thận suy tư, đã thấy Thành Thái thấp giọng nói: "Chương tướng quân, thánh giá tại đây, mau mau tiếp giá!"

    Chương Hàm chấn động cả người, vội nhìn về phía sau Thành Thái, chỉ thấy Thành Thái mỉm cười, thiếu niên vẫn đứng sau lưng Thành Thái, thản nhiên cười nhẹ nói: "Tướng quân một ngày không thấy, đã quên mất trẫm rồi?"

    Chương Hàm cả kinh, đầu óc trống rỗng, đứng đực một hồi xong, mới hoảng sợ quỳ rạp xuống, hô nhỏ: "Hoàng thượng, vi thần..."

    Trương Cường mỉm cười, tự tay kéo hắn dậy, nói nhỏ: "Trẫm ở trong cung rảnh rỗi, nghĩ tới tướng quân sắp xuất chinh, cho nên mới tới thăm."

    Chương Hàm thật không ngờ Trương Cường lại hiền hòa như vậy, chỉ cảm thấy đầu hơi nóng lên, chóp mũi cay cay, kinh ngạc nói: "Chương Hàm còn chưa lập được tấc công nào, nào dám để bệ hạ thân chinh tới thăm."

    Trương Cường nhìn bộ dáng kinh động của hắn, không khỏi thầm bật cười, nếu mình mà còn học theo mấy vị hoàng đế trong truyền hình đi vi hành, thì không hiểu triều đình còn kinh động đến đâu.

    Đang lúc suy nghĩ, đã nghe thấy Thành Thái nói: "Bệ hạ, không ngờ rằng trong phủ Chương tướng quân lại náo nhiệt như vậy, không ít tướng lãnh đều ở đây, bệ hạ..."

    Chương Hàm nghe thấy vậy thì cả kinh, chỉ sợ Trương Cường hoài nghi, vội vàng giải thích: "Mạt tướng ngày mai xuất chinh, cho nên mọi người đều tới tiễn, điều này cũng nằm ngoài ý tướng của mạt tướng."

    Nói xong, mồ hôi trán đã rớt xuống lã chã, đang lúc hoảng sợ, chỉ thấy Trương Cường cười nhẹ nói: "Nếu đã tới đây, thì cùng nói với mọi người đi."

    Một lát sau, tin tức nhận được khiến cho chúng tướng kinh nghi nhìn về phía thư phòng, nhìn thấy Trương Cường mặc y phục thường ngày, lập tức quỳ rạp xuống làm đại lễ.

    Nhìn thấy các tướng lĩnh bất an, Trương Cường biết đây đúng là một cơ hội tốt để thu nạp các tướng lãnh trong quân về bên mình. Theo thân phận của mình hiện giờ cùng với kinh nghiệm mơ hồ hai ngàn năm, trước mắt chỉ có thể ném hết tội danh lên đầu Triệu Cao. Hơn nữa nói thật, những con phượng cháu rồng của Tần Thủy Hoàng cũng có uy hiếp lớn với mình, nếu hoàn toàn có thể khống chế được những tướng lãnh quân đội này, thì mình mới có thể tự bảo vệ được lực lượng.

    Suy nghĩ xong, không khỏi thản nhiên cười nói: "Các vị tướng quân mau đứng dậy, trẫm vẫn luôn ở trong nội cung, cho nên không thể tự mình triệu kiến mọi người. Hôm nay cơ duyên xảo hợp, có thể gặp được đủ ở đây, có thể thấy được ông trời không rời Đại Tần ta. Trước mắt phỉ khấu hoành hành, quốc gia lâm nguy, xã tắc khó an, trẫm tuy có tâm, nhưng lại vô lực, ai!"

    Phùng Kiếp ánh mắt sáng quắc nhìn Trương Cường, dồn dập nói: "Bệ hạ chính là vua của một nước, cửu ngũ chí tôn, sao lại có thể hữu tâm vô lực, chẳng lẽ...?"

    Trương Cường liếc nhìn Phùng Kiếp thật sâu, bùi ngùi thở dài nói: "Danh vọng của trẫm vốn không bằng được đại ca Phù Tô, lại được phụ hoàng giao cho trọng trách, nhất thời thất kinh, không yên tâm, mới giao việc triều chính cho Triệu Cao vốn được hoàng đế nể trọng, lại không ngờ mọi việc lại nằm ngoài tầm dự đoán của trẫm..."

    Nói tới đây, hắn hơi dừng lại, chậm rãi quét mắt nhìn chúng tướng, lại cúi đầu thở dài: "Trẫm tuyệt đối không ngờ, trẫm lại nuôi một con sói dữ, lúc nào cũng có thể lao lên cắn mình! Trẫm hôm nay phải hao hết tâm lực mới có thể tránh được tai mắt trong cung, tới gặp Chương tướng quân, không ngờ rằng có thể gặp được cả chư vị tướng quân, có thể thấy được Đại Tần ta quả nhiên số trời chưa hết!"

    Đám người Chương Hàm bị những lời nói của Trương Cường khiến cho nhiệt huyết sôi trào, không thể ngờ rằng Tần Nhị Thế lúc trước hoang dâm tàn bạo lại đều là do Triệu Cao một mình nắm giữ, những người này vốn đã hận Triệu Cao tới thấu xương, lúc này nghe thấy Trương Cường muốn diệt trừ Triệu Cao, cả đám đương nhiên đều vui mừng như điên.

    Phùng Kiếp kích động đến cả người run rẩy, nặng nề quỳ rạp xuống, nức nở nói: "Hoàng thượng, cựu thần không thể chia sẻ nỗi lo với hoàng thượng, thật sự không còn mặt mũi nào gặp tiên hoàng. Bệ hạ nếu không chê cựu thần già cỗi, cựu thần nhất định cho dù tan xương nát thịt cũng tận lòng trung với Đại Tần!"

    Trương Cường nghe thấy thế nhanh chóng nắm chặt hai tay Phùng Kiếp, trịnh trọng nói: "Lão tướng quân nếu có thể giúp trẫm một tay, trọng chấn triều cương, thì chính là công thần của Đại Tần ta! Vì cơ nghiệp thiên thu của Đại Tần, trẫm xin làm lễ với tướng quân!"

    Nói xong, liền định chắp tay làm lễ, sợ tới mức Phùng Kiếp quỳ rạp xuống đất, ôm lấy Trương Cường, khóc lóc nói: "Bệ hạ yên tâm, cựu thần dù máu chảy đầu rơi cũng phải chém được gian nịnh này!"

    Trương Cường nghe thấy thế, thầm thở ra một hơi, xem ra kế hoạch diệt trừ Triệu Cao của mình phải động thủ trước. Trước mắt đại chiến sắp tới, nếu không thể làm lớn mạnh lực lượng của mình, dọn dẹp sạch mọi chướng ngại, đợi tới lúc Triệu Cao cánh chim đã cứng cáp thì đã quá muộn! Lần này cũng có một chút thu hoạch, trong có Thành Thái bí mật huấn luyện nội thị, ngoài có quân đội ủng hộ. Trong tay Triệu Cao cùng lắm cũng chỉ có mấy quan văn và thích khách khó có thể làm nên đại sự, chính mình trong cuộc chiến này chiếm được tiên cơ, giờ chỉ cần chờ tới lúc thời cơ thành thục nữa mà thôi! Về phần lịch sử đã sớm biết rõ đó, giờ chỉ có thể ném ra sau đầu thôi.
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: HOÀI NGHI.
    Đêm khuya, Trương Cường dưới sự bảo vệ của Thành Thái cùng mười tên thiếp thân nội thị, cải trang thành thị vệ tuần tra ban đêm, từ Chương phủ trở về cung A Phòng. Lần này bảy mươi nội thị do Thành Thái chọn lựa đã hoàn toàn đảm đương vai trò nội thị tùy thân của mình, đối với những nội thị do Triệu Cao phái tới, Trương Cường vẫn giữ nguyên như vậy, không thay thế bọn họ, tuy nhiên luôn kìm chân bọn họ trong tẩm điện, hiệu quả quả nhiên không tồi. Triệu Cao tuy rằng vẫn biết được như trước, nhưng mà tốc độ truyền tin ra ngoài đã suy giảm cực lớn, nội dung tin tức cũng trở nên mơ hồ, không thập phần chuẩn xác, khiến Trương Cường có nhiều không gian hoạt động hơn.

    Cấm vệ quân phụ trách phòng vệ ban đêm trong hoàng cung tuy rằng Thành Thái không nắm giữ chức vị chính, nhưng lại ở bên cạnh thiên tử, hơn nữa trưởng thống lĩnh tuy rằng do Triệu Cao đề bạt lên, nhưng lại không được hoàng đế ưu ái, khiến cho các cấm vệ trong cung đều mơ hồ coi Thành Thái thành thống lĩnh cấm vệ chân chính, cho nên mới có thể thoải mái giả dạng tự nhiên ra vào cung A Phòng sâm nghiêm.

    Khi Trương Cường nương theo bóng đêm vội vã trở về tẩm điện, còn chưa kịp thay y phục, đã nghe thấy nội thị tùy thân của mình là Hàn Hoán cách màn trướng nói: "Trần công công, đã trễ thế này, có chuyện gì sao?"

    Chỉ nghe thấy Trần An quản lý tẩm điện thì thầm: "Hàn Hoán, bệ hạ ngủ chưa?"

    Trương Cường nghe thấy thế không cần cởi y phục, liền lặng lẽ chui lên giường, đang định đắp chăn, chỉ cảm thấy một thân thể mềm mại mịn màng mang theo một loạt hương thơm chui vào trong lòng mình.

    Đang lúc Trương Cường nao nao, thanh âm quen thuộc của Lệ Cơ truyền ra: "Hàn Hoán, có chuyện gì vậy? Bệ hạ vừa mới ngủ, cẩn thận tội kinh giá!"

    Hàn Hoán nghe thấy thế vội vàng quỳ xuống nhẹ giọng nói: "Nương nương tha mạng, nô tài không dám!"

    Trương Cường nghe thấy thế liền hôn một cái thật sâu xuống cặp môi thơm, lúc này mới làm bộ mệt mỏi nói: "Ái phi... mau ngủ đi, trẫm... ngày mai lại tiếp tục lâm hạnh ái phi..." Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Trần An xác định nghe thấy được giọng Trương Cường bên trong, mới thấp giọng nói: "Bệ hạ nếu đã ngủ, nô tài cũng an tâm. Hàn Hoán, hầu hạ cho tốt vào!" Nói xong, cẩn thận chậm rãi rời khỏi đại điện.

    Trương Cường hôm nay đã được sự ủng hộ của quân đội, tâm tình cũng hưng phấn hơn bình thường, nhìn thấy Trần An đã rời khỏi hoàng điện, lúc này mới ôm lấy mỹ nhân trong ngực, đôi tay to lướt đi trên cơ thể mềm mại nóng bỏng, nhẹ nhàng hôn lên vành tai ngọc ngà của Lệ Cơ, thấp giọng nói: "Làm không tồi, muốn trẫm thưởng cho thế nào?"

    Lệ Cơ bị bàn tay to của Trương Cường khiêu khích khiến cho thân thể mềm nhũn, run giọng nói: "Bệ hạ, nô tỳ chỉ vì bệ hạ, những chuyện khác đều không hiểu, chỉ cần bệ hạ yêu thương nô tỳ nhiều hơn là được."

    Trương Cường bị giọng nói nũng nịu làm cho chấn động, nghĩ lại nữ tử thời này đều phụ thuộc vào nam tử, vô luận là hoàng hậu tần phi cao cao tại thượng hay là dân chúng thường dân, một khi bị nam tử mình dựa vào ghét bỏ, thì cũng thê lương giống như đồ cũ bị vứt đi vậy. Chính mình trong lúc vô ý hoàn hồn trên người Tần Nhị Thế, luôn nợ một phần tình cảm với những nữ tử nhu nhược ở thâm cung.

    Lúc này nghe thấy thế, nhịn không được nhẹ thở dài, ôm chặt lấy thân thể mềm mại bên cạnh, dùng hết mọi thủ pháp dịu dàng để an ủi, Lệ Cơ chưa bao giờ được đối xử như vậy hơi ý loạn tình mê, cúi đầu nỉ non: "Bệ hạ, đừng bỏ rơi Lệ Cơ... Bệ hạ..."

    Trương Cường thở dài một tiếng, nhẹ nhàng nâng khuôn mặt thanh tú lên, thấp giọng nói: "Lệ Cơ yên tâm, chỉ cần trẫm còn sống, sẽ bảo hộ nàng cả đời."

    Lệ Cơ cảm động vì lời nói này, giống như một con mèo nhỏ cuộn mình trong lòng Trương Cường, si ngốc nói: "Bệ hạ... được hầu hạ bệ hạ là phúc khí của nô tì."

    Trương Cường trầm xuống, âm thầm cười khổ, nếu mình không thể thay đổi số mệnh lịch sử, những nữ tử nhu nhược trong thâm cung này, sau khi Đại Tần diệt vong sẽ phải trải qua gian truân thế nào? Nghĩ vậy, lại kìm lòng không đậu nhớ tới hoàng hậu Tã Uyên ở cung Hàm Dương, nghĩ tới thân ảnh cao gầy đó sẽ theo sự diệt vong của Đại Tần mà biến mất trong khói bụi lịch sử.

    Nghĩ tới vận mệnh của những nữ tử xinh đẹp đang quấn trên người mình, Trương Cường bỗng nhiên cảm thấy nặng nề chưa từng thấy. Đến nơi này càng lâu, trách nhiệm tình cảm càng thêm nặng nề, bất luận là mình hay là vì những nữ tử xinh đẹp bạc mệnh, mình đều phải phấn đấu cố gắng hơn nữa, dù cho phía trước chính là kết cục."

    Nhìn thấy Trương Cường hơi ngây người, Lệ Cơ nghĩ hắn lại lo việc triều chính, không khỏi cúi đầu an ủi: "Bệ hạ, nghỉ ngơi sớm đi vậy, nô tỳ xin được lui xuống."

    Nói xong, liền chuẩn bị đứng dậy, lại bị Trương Cường kéo vào lòng, Lệ Cơ hơi kinh hãi, duyên dáng hô: "Bệ hạ..."

    Trương Cường nhẹ nhàng kéo nàng vào lòng, thở dài nói: "Lệ Cơ, nếu mà trẫm chết, nàng sẽ thế nào?"

    Lệ Cơ nghe thấy thế, thân thể mềm mại run lên, nói: "Bệ hạ chính là thiên tử, có thần bảo hộ, làm sao có thể..."

    Nói tới đây, khuôn mặt ngọc đã sớm vương đầy nước mắt, khiến cho Trương Cường đau xót, vội dịu dàng an ủi: "Không phải là trẫm có ý dọa nàng, mà là hiện giờ triều đình tình thế hiểm ác, trẫm không thể không chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Nếu vạn nhất trẫm thực sự phát sinh bất trắc gì, nàng hãy tìm Thành Thái giúp nàng rời khỏi Hàm Dương, trẫm sẽ dặn dò hắn."

    Nói tới đây, hắn nhẹ nhàng ôm lấy thân thể mềm mại đang run rẩy, cúi đầu thầm thì: "Nàng cũng có thể tìm tới hoàng hậu, nàng ấy không được sủng ái, Triệu Cao có thể sẽ không để ý, cho dù tân đế có đăng cơ cũng không làm khó dễ các nàng được..."

    Nói tới đây, mỹ nhân trong ngực đã sớm khóc không thành tiếng, ôm lấy Trương Cường, run rẩy không nói nên lời, thật vất vả mới nức nỡ nói: "Bệ hạ... nô tỳ thề sống chết... đi theo bệ hạ..."

    Trương Cường đau lòng nhẹ nhàng lau đi những giọt lệ trên má Lệ Cơ, dịu dàng nói: "Mỗi người đều có quyền được sống, các nàng phải học cách tự chăm sóc cho bản thân, trẫm mới có thể thoải mái mà lo chuyện quốc sự. Hơn nữa, trẫm chỉ lo cho tình huống xấu nhất thôi, chuyện có lẽ cũng không tới bước đó."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, vẫn kinh hồn nói: "Bệ hạ chính là thiên tử, tuyệt đối không thể có việc gì. Nếu thật sự có một ngày đáng sợ như vậy, nô tỳ..."

    Nói tới đây, đôi mắt đẹp lại trở nên thập phần kiên định nhìn Trương Cường, cúi đầu nói: "Nô tỳ nhất định thề sống chết theo cùng!"

    Trương Cường nhìn thấy mặt ngọc kiên định, trong lòng thầm thở dài một hơi, lén lút thổi tắt ngọn nến đặt ở cạnh giường, khiến đại điện chìm sâu trong bóng tối. Trương Cường dùng phương pháp ít gây chú ý này, để phát tín hiệu lui lại cho Thành Thái ở ngoài điện.

    Thân thể mềm mại đang run run trong lòng hắn cũng không phát hiện ra, sát khí vừa mới chợt lóe rồi biến mất. Trương Cường nói những lời này, nghe như là chuẩn bị tư tưởng cho Lệ Cơ, nhưng kỳ thực cũng là một lần khảo nghiệm cẩn thận. Trong cuộc đua quyền lực ngươi chết ta sống này, cho dù là người ngủ chung với mình cũng có thể là lang sói bán đứng mình. Bối cảnh của Lệ Cơ mình còn chưa nắm được chắc chắn, ở trong thâm cung đã bị Triệu Cao khống chế hơn 20 năm này, chính mình không thể tự tiện tin tưởng bất cứ ai được. Dù cho Triệu Cao có muốn khống chế Lệ Cơ, đó cũng là chuyện cực kỳ dễ dàng.

    Áy náy thoáng nhìn người đẹp cuộn lại trong ngực mình, một cơn mệt mỏi mãnh liệt nổi lên trong lòng. Kiếp trước mình tuy là một gã đặc công vào sống ra chết, nhưng lại chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi như hôm nay, khó trách chủ nhân của thân thể này lại lựa chọn trốn tránh. Một cậu thanh niên mới hai mươi tuổi đã phải đối diện với cuộc sống phức tạp như thế này luôn sẽ mệt mỏi đúng không. Có điều mình lại không có cách nào trốn tránh, bởi vì không thể đối mặt với kết cục bi thảm kia được.

    Trong bóng đêm, Lệ Cơ dường như càng thêm tham cái ôm của Trương Cường, thỉnh thoảng lại vuốt ve ngực hắn, hồi lâu mới nặng nề chìm vào giấc ngủ. Có lẽ là bị Trương Cường dọa, đến lúc ngủ say rồi vẫn không rời khỏi hắn.

    Đêm càng tối, sự nặng nề giống như một cái lưới khổng lồ, bao trọn lấy toàn bộ thế gian, khiến cho người ta không thế giãy ra được, muốn ngừng cũng không được, chỉ còn có thể liều mạng mở một con đường máu!
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: LOẠN THẾ KIÊU HÙNG.
    Ánh rạng đông đỏ tươi hé lộ ở chân trời, vẫn còn chưa đủ để sưởi ấm mặt đất. Tới gần tháng tám, thành Hí Dương ở trước Hàm Cốc quan đã xa xa trong tầm mắt, ngói xanh xây tường thành chìm đắm trong màu đỏ rực của ban mai. Từ dưới chân thành nhìn lên, có thể mơ hồ thấy được những binh lính quân Tần thủ thành Hí Dương đằng đằng sát khí đứng đó.

    Chu Văn theo Trần Thắng khởi nghĩa từ làng Đại Trạch suất lĩnh mười vạn nông dân, làm quân tiên phong tiến đến lá chắn cuối cùng của Hàm Cốc quan — Hí Dương. Trải qua một tháng tiến công thắng như chẻ tre, Trần Thắng cùng Ngô Quảng sau khi đánh hạ đất Trần chính thức thành lập "Chính quyền Trương Sở", kêu gọi thiên hạ chư hầu cùng phạt bạo Tần.

    Đứng dưới ngọn cờ "Phạt vô đạo, tru bạo Tần" màu đen bay phần phật trong gió, Chu Văn thân mình cường tráng ngồi trên một con chiến mã màu vàng, cẩn thận nhìn những cây nỏ trên tay binh lính Tần quân trên thành Hí Dương. Không ngờ rằng quân Tần ở Hí Dương lại được trang bị bá nỏ uy lực cường đại. Loại nỏ cực mạnh này hình dạng và cấu tạo to hơn nỏ bình thường của kỵ binh, lực xuyên thấu cũng kinh người. Tuy rằng không thể xuyên thấu được chiến giáp như vương nỏ, nhưng mà đối với những binh lính trang bị đơn sơ như nông dân quân mà nói thì lực sát thương thật không thể khinh thường.

    Ba ngày liền, nông dân quân liên tục tiến công, đều bị loại nỏ có lực sát thương cực lớn này bắn chết, tổn thất trầm trọng, sĩ khí cũng hạ không ít. Chu Văn ngoại trừ việc chờ đợi viện binh của Trần Thắng, còn thì không còn biện pháp nào khác.

    Thành thủ Hí Dương là Hứa Thường, lúc này đang đứng trên tường thành nhìn xuống nông dân quân, chỉ thấy gần ba vạn đại quân, đông nghìn nghịt ở phía bên kia thành hào xếp thành đội hình nghiêm chỉnh, mà mười vạn binh mã ở phía sau, trong tiến gió phần phật không nghe ra được một tia ồn ào náo động, đằng đằng sát khí nghênh diện nhìn thẳng vào quân Tần trên tường thảnh.

    Nhìn thấy đối phương bày ra thế trận công thủ đều có thể được, Hứa Thường vừa phái khoái mã đi gọi viện quân, vừa phái năm trăm nỏ binh duy nhất trong thành cố thủ, hy vọng có thể làm đối phương kinh sợ.

    Nhìn thấy tòa thành đóng cửa liên tục ba ngày không hạ được, Chu Văn vô cùng lo lắng đá một cái vào chiến mã, khiến cho con ngựa giật mình hí một tiếng, mũi thở phì phì, dường như đang kháng nghị lại sự thô lỗ của chủ nhân. Chu Văn cũng không để ý đến nó, sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm vào quân Tần ở trên thành, tâm tình phức tạp tới cực điểm.

    Lúc này một gã tì tướng bên cạnh Chu Văn nói: "Tướng quân, quân Tần liên tục ba ngày không ra, nếu còn tiếp tục như vậy, nếu để viện binh đối phương tới, chỉ sợ chúng ta không còn nắm chắc phần thắng nữa!"

    Hắn vừa dứt lời, một gã tì tướng khác đã nhịn không được xen vào: "Tướng quân đang lo ngại bá nỏ của đối phương? Chỉ có điều, nếu cứ trì hoãn nữa, chúng ta sẽ lại càng bất lợi." Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Chu Văn sao lại không biết rõ tình hình, chỉ có điều hiện giờ chỉ có một mình mình ở đây, quân phòng thủ Hàm Cốc quan của quân Tần lại là một nhánh quân cực mạnh, nếu sau khi đánh hạ Hí Dương, mà Trần Thắng suất lĩnh hai mươi vạn đại quân vẫn còn chậm chạp chưa tới, vậy thì mười vạn quân nông dân này sau khi đã bị tiêu hao cả về số lượng lẫn sĩ khí sẽ khó có thể nắm chắc phần thắng với viện binh của quân Tần lấy sức nhàn thắng quân mỏi mệt.

    Nghĩ đến đây, đang lúc do dự, chỉ thấy một con ngựa chạy như bay tới, không đợi ngựa dừng lại, kỵ sĩ đã nhảy mạnh xuống, thất thểu quỳ bước lê tới, khàn khàn tiếng nói: "Tướng quân, không ổn, ba mươi bảy vạn đại quân Tần đã đuổi tới Hàm Cốc quan, đang hỏa tốc tiếp viện cho Hí Dương, trước mắt còn cách Hí Dương khoảng 60 dặm nữa."

    Chu Văn chấn động cả người, suýt chút nữa thì ngã luôn xuống ngựa, mấy viên tì tướng xung quanh nghe thấy vậy cũng ngẩn ra, tất cả mọi người đều không ngờ được quân Tần phân tán rải rác ở biên ải lại có thể trong thời gian ngắn như vậy tập trung được ba mươi bảy vạn đại quân.

    Chu Văn hơi suy nghĩ một chút, khó tin nói: "Quân Tần ở Hàm Dương chỉ có khoảng năm sáu vạn, 60 vạn đại quân đều đang đóng ở biên ải, nhanh nhất cũng phải ba ngày mới có thể tới được Hàm Dương, từ Hàm Dương chạy tới Hàm Cốc quan, ít nhất cũng phải mất thêm hai ngày nữa, 37 vạn quân Tần này là từ đâu mà ra?"

    Thám mã kia nghe thấy vậy, vội cao giọng nói: "37 vạn quân Tần này đều là hình đồ xây dựng lăng Li Sơn, sau khi được Tần vương đặc xá, còn đồng ý chỉ cần giết được năm người sẽ phong thường gấp bội, lúc này sĩ khí cực lớn."

    Chu Văn bị tin này khiến cho cả kinh, suy nghĩ hồi lâu, liền phân phó cho chúng tướng: "Lệnh cho đại quân toàn bộ lui về sau."

    Hứa Thường đang nghiêm mật quan sát động tĩnh của nông dân quân, lúc này cũng đã nhận được tin tức do khoái mã của Chương Hàm phái tới. Ba mươi bảy vạn đại quân! Hứa Thường kìm lòng không đậu thở dài một hơi, lau cái trán đã vã mồ hôi lạnh, âm thầm suy nghĩ: "Ba mươi bảy vạn đại quân, thanh thế như vậy, chắc mật thám của đối phương đã biết được, mười vạn nông dân quân, đương nhiên là không muốn phung phí mũi nhọn, nhận được tin tất sẽ lui đi.

    Nghĩ đến đây, xoay người phân phó với gã quân hầu bên cạnh: "Lệnh cho toàn quân, đợi lúc đối phương lui lại thì tiến công, ai trảm được 5 đầu sẽ được thưởng 1 tạ quân thực."

    Tì tướng bên cạnh nghe thấy vậy, hơi chần chừ nói: "Tướng quân, vạn nhất đối phương không lui, chúng ta..."

    Hứa Thường hừ lạnh một tiếng nói: "Không lui? Bản tướng quân lại đóng cửa không ra, chỉ cần thêm nửa ngày nữa, viện quân đến là đại sự thành."

    Khi nói chuyện, đã thấy gã binh lính đột nhiên kinh hô: "Tướng quân, phỉ binh đã lui!"

    Hứa Thường nghe thấy thế vội vàng nhìn xuống dưới thành, quả nhiên thấy 10 vạn nông dân quân đang theo đúng đội hình chậm rãi lui về sau, không khỏi hơi kinh hãi, không thể tưởng được trong tình huống này mà đối phương vẫn có thế giữ được đội hình không loạn, dường như đã định liệu được cuộc xuất kích của quân Tần.

    Chỉ có điều, không để cho ông nghĩ nhiều, quân Tần nhận được mệnh lệnh, đã như kiếm sắc phá thành mà ra, thẳng tiến về phía đối phương...

    ----------------------

    Cung A Phòng đắm chìm trong ánh nắng buổi sớm, trong tẩm điện, Trương Cường không yên lòng đẩy mấy bản tấu chương ra, lo lắng nhìn ra ngoài điện. Trời vẫn còn chưa nóng lên, trong đại điện vẫn còn vô cùng mát mẻ, cho dù mặc quần áo đơn bạc cũng không cảm nhận được cái oi bức của thành thị thời hiện đại, thế mới hiểu vì sao y phục thời cổ đại lại rườm rà nặng nề mà không sợ nóng, đúng là cũng do chịu ảnh hưởng từ khí hậu.

    Chương Hàm xuất phát đã ba ngày, chắc là đã tới tiền tuyến Hí Dương, vì sao vẫn chậm chạp chưa thấy động tĩnh? Tuy rằng lịch sử đã ghi lại, nhưng mà mình vẫn không yên lòng, chắc là do chính mình đang ở trong diễn biến. Nghĩ tới đây, chỉ hận không thể tự mình ra tiền tuyến. Hắn đã sớm mơ về chiến tranh vũ khí lạnh hào hùng, chỉ có điều trước mắt thân phận của mình tuyệt đối không thể một ngày lên chiến trường. Nghĩ tới đây, Trương Cường nhịn không được thở dài một tiếng, đứng dậy đi lòng vòng trong điện.

    Lúc này, nội thị tùy thân Hàn Hoán tiến vào thấp giọng bẩm báo: "Bệ hạ, phủ lệnh đại nhân xin gặp bệ hạ."

    Trương Cường nghe thấy thế, âm thầm nhíu mày, lúc này lão tới làm gì, hay là lại có độc kế gì khác?

    Đang lúc suy nghĩ, cùng với một trận bước chân lộp bộp, đã nghe thấy tiếng nói lanh lảnh của Triệu Cao: "Lão nô nghe nói tâm tình hoàng thượng không tốt, chẳng lẽ là lo lắng vì loạn phỉ?"

    Trương Cường còn chưa kịp mở miệng, đã thấy Triệu Cao tiếp tục nói: "Lão nô biết bệ hạ bị loạn phỉ nhiễu loạn tâm tình, lo lắng đại sự thiên hạ, cho nên mới mời tới thuật sĩ linh nghiệm nhất để giải ưu cho bệ hạ."

    Nói xong, liền vỗ tay ba cái, tiếng vỗ chưa dứt, đã thấy một lão trung niên mặc trường bào trắng, đầu đội mũ ngọc nhanh chóng nhập điện, nặng nề quỳ xuống, hô to: "Phương sĩ Hồ Phù, ra mắt hoàng đế bệ hạ!" (Phương sĩ là cách gọi đạo sĩ thời xưa)

    Nhìn thấy phương sĩ đột nhiên xuất hiện trước mặt, Trương Cường nao nao, thiếu kiên nhẫn nói: "Phủ lệnh, đây là chuyện gì, sao ông lại tìm phương sĩ tới gặp trẫm, trẫm đâu có cần phương sĩ."

    Triệu Cao nghe thấy thế, thở dài một tiếng, cẩn thận thoáng nhìn Trương Cường, lúc này mới vạn phần thương tiếc nói: "Bệ hạ, trời đất xoay vần quan hệ đến an nguy thiên hạ, phương sĩ Hồ Phù chính là bậc cao nhân, từng được tiên nhân chỉ điểm, chỉ cần ông ấy có thể ở bên cạnh phò tá bệ hạ, tất nhiên có thể khiến cho Đại Tần ta được ông trời phù hộ."

    Lúc này, Hồ Phù kia cúi người tiến lên, cao giọng nói: "Trước mắt đạo phỉ nổi lên bốn phía, nếu không phải do bệ hạ trị quốc bất lực, thì chính là do yêu nghiệt trong triều làm loạn, chỉ cần bệ hạ sớm diệt yêu nghiệt, đương nhiên có thể khôi phục lại thái bình cho tứ hải. Bệ hạ không cần phải lo lắng vì đám loạn phỉ này, cứ làm thiên tử thần tiên thôi."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: THẢ CON SĂN SẮT, BẮT CON CÁ RÔ
    Trương Cường híp mắt lại, thấp giọng nói: "Thiên tử thần tiên?"

    Triệu Cao nghe thấy thế, nhè nhẹ cười nói: "Chỉ cần tẩy trừ yêu nghiệt trong triều, Đại Tần ta đương nhiên có thể khôi phục uy phong khi xưa, chấn nhiếp tứ hải, thống lĩnh thiên hạ, bệ hạ chính là thiên tử Đại Tần, đương nhiên chính là thần tiên thiên tử rồi."

    Trương Cường nhìn lướt qua Hồ Phù dáng vóc tiều tụy, khẽ gật đầu cười nói: "Trẫm đang nhàm chán đây, khó có được phương sĩ tiến cung, có thể biểu diễn cho trẫm xem ma... tiên thuật được không?"

    Hồ Phù nghe thấy thế hai mắt sáng ngời, vội hưng phấn gật đầu nói: "Bệ hạ, tiên thuật của thảo dân chính là do tiên nhân tự tay giáo thụ, lúc trước khi dùng phải mộc dục canh y..." (ý là tắm rửa và thay y phục)

    Nói tới đây, hắn hơi dừng lại, thoáng nhìn Trương Cường đang lười biếng ngồi trên ghế, bổ sung thêm: "Có điều, bệ hạ chính là thiên tử, không phải là người thường, cho nên hôm nay không cần mộc dục, chỉ cần thay y phục là có thể biểu diễn cho bệ hạ được rồi."

    Trương Cường nghe thấy thế là biết hắn muốn chuẩn bị chút ít trước khi biểu diễn ma thuật, cũng không vạch trần, chỉ làm bộ hưng trí nồng hậu, liên tục gật đầu nói: "Đi nhanh về nhanh, trẫm sẽ ở đây chờ ái khanh."

    Hồ Phù nghe thấy thế vội quỳ xuống hành đại lễ, sau đó mới theo nội thị đi ra ngoài. Nhìn thấy Hồ Phù đã rời khỏi đại điện, Triệu Cao chậm rãi bước tới trước ngự tọa, nhìn mấy bản tấu chương, lo lắng nói: "Khó có được hoàng thượng chăm lo triều chính như vậy, lão nô cuối cùng cũng yên tâm rồi. Chỉ có điều bệ hạ thân thể yếu ớt, không nên làm lụng vất vả, lão nô thực sự không đành lòng nhìn thấy bệ hạ như vậy, đáng tiếc rằng lão nô không thể chia sẻ nỗi lo với bệ hạ được!"

    Trương Cường sao lại không nghe ra ý tứ trong lời của Triệu Cao, không khỏi âm thầm cười lạnh, mặt không đổi sắc xoa xoa huyệt thái dương, gật đầu cười khổ: "Phủ lệnh nói rất đúng, trẫm thật sự là đau đầu với mấy cái tấu chương này, may là có phủ lệnh san sẻ cùng, cho nên tấu chương mới không nhiều lắm, bằng không thì thật là khó chịu!"

    Triệu Cao nghe thấy thế ảm đạm thở dài, rưng rưng nói: "Hoàng thượng vất vả như vậy, lão nô sao dám không san sẻ? Chỉ cần hoàng thượng biết được tấm lòng của lão nô, dù lão nô có tan xương nát thịt cũng cảm kích bệ hạ..."

    Trương Cường cười ha ha, nhìn ra ngoài điện, nhíu mày nói: "Sao vị phương sĩ kia còn chưa quay lại, trẫm còn đang chờ hắn biểu diễn đó!"

    Triệu Cao đang định há mồm, Hàn Hoán bỗng nhiên tiến điện bẩm tấu: "Bệ hạ, Thành Thái tướng quân cầu kiến, Hí Dương cấp báo!"

    Trương Cường chấn động cả người, chiến báo cuối cùng cũng tới, nghĩ tới nông dân quân khí thế hừng hực, liền khống chế không được lạnh lùng nói với Hàn Hoán: "Mau dẫn Thành Thái tới gặp trẫm!"

    Hắn vừa dứt lời, Thành Thái đã vội vàng tiến điện, quỳ một gối, trầm giọng nói: "Bệ hạ, đại sự không ổn! Hí Dương bị chiếm, tặc quân đã vây quanh Hàm Cốc quan, thành thủ Hí Dương đã bị tặc quân giết chết, Chương Hàm đã lĩnh quân lui giữ Hàm Cốc quan!"

    Trương Cường bị tin này làm cho ngẩn người, đá văng phương sĩ vừa mới tiến điện, đang định hành lễ, vọt tới trước mặt Thành Thái, trầm giọng nói: "Hí Dương bị chiếm, Hàm Cốc quan có thể chống đỡ được bao lâu?"

    Thành Thái biến sắc, gian nan nói: "Tặc quân tuy chỉ có mười vạn, nhưng do thành thủ Hí Dương khinh địch, nên mới bị đối phương áp chế. Chương tướng quân trước kia đã từng trong quân vũ thành hầu, trải qua trăm trận, hiểu rõ binh pháp, bệ hạ có thể yên tâm!"

    Triệu Cao nghe thấy thế, hừ lạnh một tiếng, nói: "Theo lời Thành tướng quân, lão nô cảm thấy không ổn. Chương Hàm nếu đã tới Hí Dương, vì sao còn không đoạt thành trì mà còn phải lui về giữ Hàm Cốc quan? Hừ, chẳng lẽ là Chương Hàm lâm trận bỏ chạy? Nếu quả thực như thế, thì cần phải nghiêm trị mới phải!"

    Thành Thái nghe thấy thế, lo lắng bước lên một bước, nói với Trương Cường: "Bệ hạ, tình trạng ở tiền phương như thế nào, thật sự là khó đoán, Chương tướng quân một lòng vì nước, bệ hạ tuyệt đối không thể nghe theo tin đồn, lâm trận đổi soái, chính là tối kỵ trong binh gia!"

    Trương Cường thoáng nhìn Thành Thái có vẻ không khống chế được cảm xúc, bối rối nhíu mày nói: "Trẫm... rất phiền lòng, các người lui ra hết đi, trẫm cần phải yên tĩnh một chút..."

    Triệu Cao nghe thấy thế, hơi nhíu mày, vẫn thành khẩn nói: "Bệ hạ bớt giận, để lão nô truyền ca nữ tới biểu diễn cho bệ hạ, việc này, bệ hạ không cần phải vất vã, hết thảy đã có lão nô."

    Trương Cường nghe thấy thế thì cực kỳ giận dữ. nhưng lại không thể phản biện, chỉ có thể ngẩn ra, đang định nói gì, đã thấy Thành Thái cất cao giọng nói:

    "Bệ hạ, thần may mắn được hầu hạ bệ hạ, nhưng tới nay chưa lập được một tấc công..."

    Trương Cường nghĩ rằng hắn muốn lĩnh quân xuất chinh, không khỏi liên tục lắc đầu nói: "Ngươi là thống lĩnh cấm vệ của trẫm, trẫm ở đây còn cần ngươi huấn luyện múa kiếm, làm sao có thể đi được? Đúng rồi, thống lĩnh cấm vệ là ai?"

    Thành Thái cùng Triệu Cao nghe thấy thế đồng thời ngẩn ra, Thành Thái vốn muốn mượn cơ hội này để phát triển thế lực phe mình, vốn tưởng hoàng đế cũng có ý này, lại không nghĩ rằng Trương Cường lại đề cập tới tâm phúc của Triệu Cao là Lý An. Triệu Cao sở dĩ vừa rồi gắng sức khuyên bảo Trương Cường đổi Chương Hàm, chính là muốn thay vào bằng tâm phúc của mình, do đó có thể nắm giữ sáu mươi vạn đại quân trong tay, lại không nghĩ tới Trương Cường lại chủ động nhắc tới tâm phúc của mình, thống lĩnh cấm vệ Lý An. không khỏi cảm thấy hơi ngoài ý muốn. xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Thành Thái nao nao, mới cẩn thận nói: "Thống lĩnh cấm vệ chính là con trai của Định An hầu, Vũ hoài quân Lý An, ý của hoàng thượng là..."

    Trương Cường nghe thấy thế thoáng nhìn Thành Thái, chậm rãi gật đầu nói: "Trẫm mệnh cho Lý An lập tức đi tới Hàm Cốc quan, hiệp trợ Chương Hàm, chức thống lĩnh cấm vệ tạm thời do Thành Thái đảm nhận, chờ Lý An trở về, trẫm sẽ xem xét khôi phục chức."

    Thành Thái nghe thấy thế cảm thấy kinh ngạc, tuy rằng cảm thấy sự bổ nhiệm của Trương Cường có hơi không ổn, nhưng tóm lại vẫn không biết không ổn ở chỗ nào, có lòng muốn can gián hoàng thượng, nhưng lại không biết nên nói thế nào.

    Đang lúc suy nghĩ, chỉ thấy Trương Cường nhẹ nhàng gật đầu nói: "Phủ lệnh nói không sai, Chương Hàm tay cầm trọng binh, trẫm đúng là đã hơi chủ quan. Lý An chính là người do phủ lệnh một tay đề bạt, nhất định là trung thành với Đại Tần ta, phái hắn đi trẫm mới yên tâm được, không biết phủ lệnh thấy thế nào?"

    Triệu Cao nghe thấy thế, thật sự là quá đỗi vui mừng, kìm lòng không đậu thầm nghĩ: Lý An lần này là phụng chỉ khâm mệnh, đi tới cùng điều hành quân vụ. Chương Hàm chẳng qua chỉ là một thiếu phủ, làm sao dám có động tác gì, đến lúc đó, 30 vạn đại quân chẳng phải là đã vào tay mình sao, mục tiêu chờ đợi đã lâu thật sự đã cách mình không còn xa nữa.

    Nghĩ vậy, không khỏi vẫn hơi hưng phấn, không phát hiện ra một chút sơ hở nào trong lời nói của Trương Cường, vội vàng kích động quỳ trên mặt đất, nghẹn ngào cơ hồ nói không ra lời, liên tục dập đầu nói: "Hoàng thượng tín nhiệm lão nô như vậy, lão nô dù có máu chảy đầu rơi nguyện xin tận trung với hoàng thượng!"

    Trương Cường sao lại không biết tâm tư của Triệu Cao, trong lòng thầm cười lạnh: Cứ cho lão cái gối trước đã, ổn định tâm tư của lão thái giám này, chờ Chương Hàm mượn tay địch diệt trừ Lý An, mình cũng đã khống chế được hoàn toàn cấm vệ trong tay, vậy thì có thể thoải mái ra tay với đại gian tặc này rồi!

    Suy nghĩ quá nhiều, hắn cũng cảm thấy mỏi mệt, liền gắng gượng gật đầu nói: "Hết thảy giao cho phủ lệnh đi, trẫm hơi không thoải mái, các người lui ra hết đi! Đúng rồi, Thành Thái lưu lại, trẫm muốn xem múa kiếm."

    Triệu Cao lúc này trong lòng chỉ có hổ phù điều động ba mươi vạn quân Tần, sớm đã khó dằn lòng được, nghe thấy vậy cũng không nghĩ nhiều, vội vàng gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, lão nô sẽ về dặn dò Lý An, mệnh cho hắn ngày đêm chạy tới Hàm Cốc quan. Bệ hạ yên tâm, hết thảy đã có lão nô bố trí."

    Nói xong, cực kỳ cung kính hành đại lễ, lúc này mới chậm rãi rời khỏi đại điện, hưng phấn ra ngoài.

    Thành Thái ngơ ngác nhìn theo bóng dáng của Triệu Cao, hồi lâu sau, mới nhớ tới chiến hỏa ở Hàm Cốc quan, trong lòng không khỏi quýnh lên, nặng nề quỳ gối xuống trước mặt Trương Cường, trầm giọng nói: "Xin bệ hạ thu hồi mệnh lệnh đã ban!"

    Trương Cường cười lạnh, quát lên: "Ngươi thật to gan! Người đâu!"

    Cấm vệ ngoài điện nghe thấy vậy tới tấp xông vào điện định bắt người, lại phát hiện ra quỳ trên mặt đất chính là thống lĩnh cấm vệ Thành Thái được hoàng đế sũng ái, không khỏi ngẩn ra. Thành Thái lúc này đã quên đi hết thảy, chỉ nghĩ tới Triệu Cao đã thò một tay vào trong quân, cuộc chiến ở tiền phương lại đang lúc căng thẳng, không khỏi mạnh mẽ cắn răng nói: "Bệ hạ tuyệt đối không thể nghe lời gian nịnh, phái tướng lãnh khác lĩnh quân, chỉ sợ chẳng những Hàm Cốc quan khó thủ, ngay cả thiên hạ Đại Tần cũng bị hủy vào tay gian tặc!"

    Trương Cường nghe thấy thế, tức giận tới mức gân xanh nổi lên, hồi lâu sau mới thở dài một hơi, cười lạnh nói: "Ngươi thân là thống lĩnh cấm vệ, lại dám gièm pha trọng thần triều đình, ngươi đã biết tội chưa?"

    Thành Thái nghe thấy thế, tuyệt vọng giương mắt nhìn Trương Cường thần sắc lạnh lùng, run giọng nói: "Chỉ cần bệ hạ thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, Thành Thái nguyện xin được chết!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: SONG MỸ ĐÁNH CỜ
    Trương Cường cười lạnh, mặt không đổi sắc gật đầu nói: "Trẫm niệm tình ngươi luôn trung thành, có di ngôn gì, trẫm sẽ gắng sức thực hiện cho."

    Thành Thái nghe thấy thế thì lòng trầm xuống, nghĩ tới mẹ già vợ con, không khỏi hơi đau xót, nhưng mà trước mắt đại loạn đang nổi lên, mình vẫn chưa đền được nợ nước, không ngờ lại rơi vào kết cục như vậy, không khỏi cắn răng nói: "Chỉ cần bệ hạ đừng làm liên lụy tới mẹ già và vợ con Thành Thái, Thành Thái dù có chết cũng không uổng!"

    Nói xong, ảm đạm than nhẹ một tiếng, nhắm hai mắt lại chờ đợi Trương Cường hạ lệnh bắt mình. Hồi lâu sau, trong đại điện hoàn toàn im lặng, các cấm vệ dũng mãnh xông vào đại điện thấy Trương Cường không hạ lệnh, không ai dám cử động, chỉ ngơ ngác nhìn Thành Thái vẻ mặt sầu thảm cùng với Trương Cường lạnh lùng.

    Thành Thái thấy trong điện hồi lâu vẫn không có động tĩnh, không khỏi kinh ngạc mở mắt, nhìn về phía Trương Cường, lại chạm phải ánh mắt khiếp người của Trương Cường, không khỏi sợ tới mức nao nao.

    Lúc này, chỉ thấy Trương Cường bỗng nhiên nhẹ nhàng thở dài, nói: "Trẫm có thể có một thần tử không sợ chết như khanh, thật sự là may mắn, trẫm há có thể giết khanh? Nếu mà trẫm giết khanh, thì trẫm mới chân chính là hôn quân!"

    Nói xong, tiến lên một bước, đưa tay kéo Thành Thái đang quỳ trên mặt đất lên, nhẹ nhàng vỗ vào cánh tay hắn, thở dài xúc động: "Tướng quân chấn kinh rồi, trẫm chỉ là tránh tai mắt kẻ khác, không thể đừng được, tướng quân mau đứng lên đi!"

    Thành Thái bị biến hóa này làm cho cả kinh, hồi lâu sau mới giật mình, quỳ mạnh xuống tiếp, áy náy nói: "Thành Thái không biết, suýt làm hỏng đại sự, lẽ ra phải nhận hình phạt!"

    Trương Cường biết hắn đã nhìn ra mấu chốt của sự việc, nhịn không được khẽ cười nói: "Chính vì ngươi không nghĩ đến, trong tình thế cấp bách biểu lộ chân tình, nếu không Triệu Cao cũng sẽ không dễ dàng mắc mưu, trẫm còn phải tốn thêm nhiều công sức nữa."

    Nói xong, xoay người ngồi xuống trước bàn, nói với Thành Thái: "Thành tướng quân viết thay cho trẫm một bức thư, mệnh cho Lý An giao cho Chương Hàm."

    Thành Thái hơi kinh hãi, kinh ngạc nhìn Trương Cường, thấp giọng nói: "Mệnh Lý An giao cho Chương tướng quân?"

    Trương Cường nhìn bầu trời xanh sâu thăm thẳm ngoài điện, hơi suy nghĩ, gật đầu nói: "Không sai, để Lý An giao cho Chương Hàm, nếu dùng người khác, Triệu Cao sẽ nghi ngờ, tâm tư của trẫm cũng sẽ uổng phí!"

    Thành Thái nghe thấy thế vội nghiêm túc, xốc lại tinh thần, lấy ra một tấm lụa trắng, ngưng thần lắng nghe phân phó của Trương Cường.

    Trương Cường hít sâu một hơi, thoáng suy nghĩ một chút, chậm rãi nói: "Sát tẫn tặc khấu, lực thủ Hàm Cốc quan, an bang định quốc, bảo ngã Đại Tần!" (Giết hết giặc cỏ, gắng thủ Hàm Cốc quan, an bang định quốc, bảo vệ Đại Tần ta!)

    Thành Thái hơi ngẩn ra, không nghĩ rằng thư của Trương Cường lại ngắn gọn vậy, giật mình, mới cực kỳ cung kính trịnh trọng viết lên tấm vải trắng mười bảy chữ mà Trương Cường vừa mới nói ra, cẩn thận dâng lên cho Trương Cường xem qua.

    Trương Cường cẩn thận liếc mắt nhìn, chậm rãi gật đầu nói: "Với kinh nghiệm của Chương Hàm, hẳn là sẽ hiểu được ý trẫm, ngươi giao bức thư này cho Triệu Cao đóng ấn, sau đó mệnh cho Lý An đưa tới Hàm Cốc quan!"

    Thành Thái nghe thấy thế trịnh trọng chắp tay nói: "Bệ hạ, vi thần tới phủ lệnh để đóng ấn." Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Nói xong, liếc nhìn Trương Cường vẻ mặt đang ngưng trọng, xoay người rời đi.

    Thân ảnh Thành Thái vừa biến mất, nội thị tùy thân Hàn Hoán đã nhẹ nhàng đi vào, thấp giọng nói: "Bệ hạ, thừa tướng suất lĩnh các quan lại ở ngoài cửa cung xin cầu kiến bệ hạ."

    Trương Cường nghe thấy thế, hai hàng lông mày nhướng lên, trong lòng biết các quan tiến cung là vì chuyện Hí Dương thất thủ, mình nếu lại xác nhận chuyện thay Chương Hàm bằng tướng mới, không khỏi lại phải nghe các quan dài dòng, liền nhíu mày nói: "Ngươi đi truyền chỉ, nói rằng trẫm đã biết chuyện Hí Dương thất thủ, bảo bọn họ không phải ngạc nhiên, việc quân ở tiền phương khó lường, không thể lấy một trận thắng bại để xem xét đại cục, nói bọn họ an tâm để ý triều chính cho trẫm."

    Nói xong, xoay người hướng đi vào trong điện, bước qua tấm bình phong phía sau ngự tọa. Đại điện vốn đã không nóng, lại được làm mát bằng băng đá nên lại càng thêm mát mẻ. Lệ Cơ cùng Triệu Yên hai người đang ngồi tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào bàn cờ, trận chiến đang kịch liệt, ngay cả Trương Cường đi vào cũng không biết.

    Trương Cường nhẹ nhàng đi tới cạnh hai người, yên lặng nhìn về phía Triệu Yên, chỉ thấy mái tóc đen của cô tùy ý vấn ở sau đầu, dùng một cây trâm ngọc nhẹ nhàng cố định, mặc một bộ áo dài màu tím, đáng yêu dựa vào giường, một đoạn gáy ngọc lúc ẩn lúc hiện, khiến cho Trương Cường kìm lòng không đậu nuốt một ngụm nước miếng.

    Trương Cường phất phất tay, ý bảo các nội giám hầu hạ trong điện chớ có lên tiếng, lúc này mới nhẹ nhàng bước tới, chỉ thấy quân đen đã bị quân trắng quần cho tơi tả vô cùng, khí thế của quân trắng ép tới, không cho quân đen tới một tấc đất. Lệ Cơ đang cầm quân đen, khuôn mặt diễm lệ giờ tái nhợt không còn tia máu, cắn chặt đôi môi anh đào, nâng tay ngọc chậm chạp không thể hạ xuống, hồi lâu sau, mới suy sụp thở dài nói: "Tỷ tỷ lại thắng! Lệ Cơ... ai!"

    Triệu Yên khẽ liếc nhìn Lệ Cơ, gật đầu cười nói: "Lệ Cơ muội muội luôn không tập trung, Triệu Yên mới có thể thắng được."

    Lệ Cơ nghe thấy thế hơi ngẩn ra, mới phát hiện ra mình vẫn luôn nhớ tới những lời nói đêm đó của Trương Cường, ngẫm lại vẫn cảm thấy kinh hoảng không thôi. Nghĩ tới ánh mắt lo lắng cùng lời nói chân thành thiết tha của Trương Cường, không khỏi lại hơi đần ra.

    Lúc này, Triệu Yên xoay chuyển ánh mắt, vừa vặn thấy được Trương Cường mới vào, vội cả kinh đứng dậy khẽ hô: "Bệ hạ, Triệu Yên..."

    Lệ Cơ nghe thấy thế mới phát giác ra Trương Cường đang đứng sau người, khẽ hô một tiếng, đang định hạ bái, đã bị Trương Cường ôm vào lòng, mùi hương cơ thể nam tính khiến cho Lệ Cơ cả người mềm nhũn, nhịn không được run giọng nói: "Bệ hạ thứ tội, Lệ Cơ..."

    Lời còn chưa dứt, môi anh đào đã bị Trương Cường che trụ, một nụ hôn sau đầy dịu dàng, khiến cho Lệ Cơ uhm một tiếng rồi rốt cục không nói được gì nữa. Trương Cường lúc này thấy sự tình đã tiến triển được một bước thuận lợi, hơn nữa cũng biết rằng Chương Hàm sẽ bảo vệ được Hàm Cốc quan, cũng không còn hồi hộp cho chiến cuộc nữa, cho nên nhất thời tâm tình thoải mái, lại nhìn thấy hai mỹ nhân say đắm lòng người đang đánh cờ, càng thêm nổi cơn lợn lòng. Nếu không phải còn cố kỵ Triệu Yên, thì lúc này sớm đã ôm thiếu nữ trong lòng cùng lên đỉnh Vu Sơn rồi!

    Triệu Yên bị màn xấu hổ trước mặt khiến cho đỏ bừng mặt, đang định lặng lẽ lui ra, đã thấy Trương Cường thở dài một tiếng, buông Lệ Cơ đã bị hôn mềm nhũn ra, gật đầu nói: "Trẫm thực không nên vào đây, chỉ nên trốn bên ngoài thưởng thức bức tranh hai mỹ nữ đánh cờ, cảnh đẹp như vậy lại bị trẫm làm cho hỏng bét, thực sự là có lỗi!"

    Triệu Yên nghe thấy Trương Cường nói lời khôi hài, liền không nhịn được cười, giống như một đóa hoa nở rộ, khiến cho Trương Cường nhất thời hồn phách lên mây, hồi lâu sau mới tinh lại được.

    Nhìn thấy bộ dáng cứng đờ của Trương Cường, Lệ Cơ cũng nhịn không được khẽ cười, Trương Cường nao nao, lúc này mới phát giác ra mình thất thố, không khỏi cảm thấy xấu hổ.

    Gắng gượng cười một tiếng, nói: "Lớn mật, dám giễu cợt trẫm, xem tối nay trẫm giáo huấn các nàng thế nào!"

    Khuôn mặt diễm lệ của Lệ Cơ lập tức nhiễm một chút xuân sắc say đắm lòng người, khiến cho Trương Cường cả người khô nóng, dường như không thể khống chế nổi dục niệm.

    Triệu Yên cũng bị không khí ám muội này làm cho xấu hổ, vẻ mặt đỏ bừng thấp giọng nói: "Bệ hạ, Triệu Yên xin cáo lui."

    Nói xong, liền định xoay người rời đi, đã bị Lệ Cơ nhẹ nhàng giữ chặt, cúi đầu cười nói: "Tỷ tỷ không cần thẹn thùng, tương lai chúng ta sẽ cùng nhau hầu hạ bệ hạ, chẳng lẽ tỷ tỷ còn muốn trốn sao?"

    Triệu Yên nghe thấy thế, đôi mắt đẹp hơi chuyển, kiều mỵ liếc nhìn Trương Cường, khẽ gắt: "Nha đầu không biết xấu hổ, tự muội hầu hạ là được rồi, kéo ta tới làm gì?"

    Triệu Yên lời vừa dứt khỏi miệng, Trương Cường mới cảm thấy rằng lời nói của mình quả là quá ám muội, nhưng thật không ngờ Triệu Yên chẳng những không giận, lại dường như rất có ý tứ. Nghĩ tới tư vị tiêu hồn nếu mỹ nhân tuyệt thế này ở dưới thân, trong lòng không khỏi điên cuồng.
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: BÍ MẬT TRONG MẬT THƯ
    Ánh mặt trời dần lặn xuống sau núi, chỉ để lại một chút dư quang, tỏa ra chút ráng vàng lên Hàm Cốc quan. Ngọn cờ trên tường thành màu đen bay phấp phới, trên cờ là một chữ 'Chương' thêu màu trắng rất lớn. Trên tường thành, binh lính thủ thành lạnh lùng nhìn chằm chằm vào con đường uốn lượn, không một bóng người. Đại chiến sắp tới, dân chúng đã sớm tị nạn, trong Hàm Cốc quan ngoại trừ ba mươi vạn hình đồ ra, cũng chỉ còn một ít dân chúng lưu thủ trong thành.

    Phủ đệ của thành phủ Hàm Cốc quan, giờ đã trở thành dinh thự của thống soái quân Tần Chương Hàm. Hắn vừa mới kết thúc cuộc tuần tra buổi chiều trở về phòng, đang định bỏ giáp trụ, chỉ nghe thấy một trận tiếng bước chân truyền tới từ ngoài cửa, một gã hộ vệ tùy thân thần sắc kích động đi vào sảnh, cất cao giọng nói: "Tướng quân, Vũ hoài quân Lý An phụng mệnh hoàng đế tới hiệp trợ tướng quân, hiện đã tới bên ngoài Hàm Cốc quan, thỉnh tướng quân mau nghênh đón."

    Chương Hàm nghe thấy thế thì giật mình, nghĩ tới lần gặp mặt Trương Cường, Trương Cường đã có ý muốn diệt trừ Triệu Cao, như thế nào bỗng nhiên lại phái tâm phúc của Triệu Cao tới đây, không khỏi kinh ngạc nói: "Nghênh đón cái gì, đại chiến sắp tới, vạn nhất mở cổng thành bị phỉ quân khống chế, tội thất trách đó Lý An hắn có đảm đương được không?"

    Nói xong, hừ lạnh một tiếng: "Ngươi ở trên tường thành nói với Lý An, bảo hắn mau mau vào thành, nếu có chút gì sơ xuất, cứ theo quân pháp mà xử lý!"

    Cận vệ kia nhận lệnh, liền xoay người đi ra ngoài, Chương Hàm lúc này mới kinh ngạc suy nghĩ: Dù cho ba mươi vạn hình đồ nhân số đông, nhưng mà chiến lực lại không đáng là bao. Trước mắt hai mươi vạn quân nông dân đã bao vây trước Hàm Cốc quan, mình chỉ có thể tạm thời ổn định cục diện, đợi cho ba mươi vạn đại quân biên ải đuổi tới, mới có thể đối mặt tác chiến với địch, cam đoan tiêu diệt toàn bộ quân địch, giảm bớt tổn thất của quân Tần.

    Nghĩ đến đây, nhịn không được khẽ thở dài: Không biết vào thời khắc quan trọng này, hoàng đế phái Lý An tới đây là có dụng ý gì?

    Suy nghĩ một chút vẫn không tìm ra trọng điểm, đành phải sửa sang lại giáp trụ, đang định bước ra ngoài, đã nghe thấy ngoài cửa truyền tới tiếng vó ngựa. Đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy mười mấy tên kỵ sĩ đang phi tới như tia chớp, người đi đầu chính là thống lĩnh cấm vệ Hàm Dương Lý An!

    Nhìn thấy Chương Hàm ra cửa đón, Lý An sắc mặt âm trầm hừ lạnh một tiếng, không xoay người xuống ngựa mà kéo mạnh dây cương, con ngựa giơ móng trước đứng thẳng lên, khiến cho bãi đất trước trận doanh bụi bay mù mịt.

    Chương Hàm nhíu nhíu mày, tiến lên nói: "Vũ hoài quân, lâu ngày không gặp. Chương Hàm bận việc quân không thể nghênh tiếp từ xa, xin thứ lỗi!"

    Lạnh lùng liếc mắt nhìn Chương Hàm, Lý An ngồi trên lưng ngựa, khóe miệng hơi nhếch lên, nở nụ cười khinh mạn, ngạo nghễ gật đầu nói: "Chương tướng quân, bản tướng mang theo thư tay của hoàng thượng, mời tướng quân làm lễ rồi tiếp chỉ."

    Chương Hàm nghe thấy thế thì chấn động, hắn thật không ngờ đối phương lại mang tới thư tay của hoàng đế, không khỏi hơn ngẩn ra, lúc này mới nặng nề quỳ xuống, cao giọng nói: "Chương Hàm tiếp chỉ! Hoàng đế vạn tuế!"

    Sau khi Chương Hàm quỳ xuống, mấy trăm thân binh bên người hắn cũng đồng thời quỳ rạp xuống, cùng hô to. Lý An lúc này mới xoay người xuống ngựa, đi tới trước mặt Chương Hàm, lấy một chiếc túi gấm đã niêm phong, khinh thường giao cho Chương Hàm, ngang nhiên nói: "Bản tướng phụng mệnh cùng giải quyết quân vụ, hy vọng tướng quân có thể hiểu được dụng ý của hoàng thượng, chúng ta cùng đánh lui tặc quân, cũng là chia sẻ ưu phiền với hoàng thượng!"

    Nói xong, liền mang theo mười mấy tên gia tướng tùy thân, không thèm để ý tới Chương Hàm, lập tức đi tới phủ nha nội.

    Chương Hàm kinh nghi nhìn túi gấm trong tay, âm thầm suy nghĩ: Hoàng đế vừa phái thân tín của Triệu Cao tới đế giải quyết quân vụ, lại vừa gửi mật túi cho mình, không biết là có dụng ý gì.

    Lúc này, viên tì tướng đi theo hắn lâu năm, tên là Chương Thành, tiến lên thấp giọng nói: "Tướng quân, hoàng thượng trong cung lâu ngày, chung quanh khó tránh khỏi tiểu nhân a dua. Hôm trước, tướng quân không đánh đã lui quân, bỏ lại Hí Dương, khó tránh khỏi sẽ có kẻ gièm pha, nếu hoàng thượng bởi vậy mà hoài nghi tướng quân, chỉ sợ..."

    Chương Hàm nghe thấy thế hơi kinh hãi, giương mắt nhìn người tộc đệ của mình, Chương Thành đi theo bên mình luôn luôn thận trọng, giúp mình không ít việc, chỉ có điều lúc này, lời nói của hắn giống như là cây kim vậy, châm vào chỗ sâu nhất trong lòng.

    Gắng gượng lấy lại bình tĩnh, Chương Hàm vội liếc mắt nhìn những thân binh đang vây quanh mình vẻ mặt nghiêm trọng, chậm rãi gật đầu nói: "Chương Thành, ngươi đi theo ta, việc này cần phải bàn bạc kĩ hơn!"

    Cẩn thận cất túi gấm, quay đầu lại phân phó với gã hỏa đầu quân (đầu bếp trong quân) Ngũ Trường: "Các người hầu hạ Vũ an quân cho tốt, không được lười biếng."

    Nói xong, mang theo Chương Thành đi vào trong trướng của hắn, hai người bất an liếc nhìn nhau, lại đều không mở miệng. Không khí trong trướng lại càng thêm trầm trọng, giống như có thể ngưng kết lại được, nặng nề đè nặng lên hai người.

    Chương Hàm gắng gượng khống chế quả tim đang đập mãnh liệt, lấy lại bình tĩnh, lúc này mới run rẩy lấy chiếc túi gấm ra, cẩn thận đặt lên trên chiếc bàn nhỏ trước mặt, hít sâu một hơi, giương mắt nhìn Chương Thành vẻ mặt cũng đang xanh mét.

    Chương Thành theo bản năng nắm chặt trường kiếm, lạnh giọng nói: "Đại ca xem xem mật túi của hoàng thượng viết gì, nếu hoàng thượng thực hoài nghi chúng ta, vậy thì chúng ta vẫn cứ phải làm đến cùng! Dù sao trong tay chúng ta cũng có ba mươi bảy vạn binh mã, hiện giờ triều đình đã bị mờ mắt, anh hùng thiên hạ xuất hiện lớp lớp, chúng ta phải tự lập nên sự nghiệp thôi!"

    Chương Hàm lạnh lùng thoáng nhìn Chương Thành, lắc đầu nói: "Hoàng thượng gặp ta mấy lần, thật không giống như đồn đại ngoài dân gian, ngược lại còn vô cùng anh minh. Sự tình không chắc đã như chúng ta tưởng tượng, xem xong mật túi, chúng ta tính toán cũng không muộn."

    Nói xong, lấy cây chủy thủ bên hông cẩn thận rạch túi gấm, lấy ra một tấm vải trắng, cẩn thận đọc. Hồi lâu sau, sắc mặt vốn âm trầm của Chương Hàm lại càng trở nên trầm trọng hơn, khiến cho Chương Thành ở bên cạnh dường như không thể kiềm chế nổi tâm tình lo lắng của mình.

    Đang muốn mở miệng hỏi, liền thấy Chương Hàm sắc mặt âm tình bất định nói: "Ngươi xem giúp ta, hoàng thượng đến tột cùng là có ý gì?"

    Nói xong, nhẹ nhàng xoay nhẹ tấm vải, những chữ viết rõ ràng rơi vào trong mắt Chương Thành: "Sát tần tặc khấu, lực thủ Hàm Cốc quan, an bang định quốc, bảo ngã Đại Tần!"

    Chương Hàm tự mình nhìn hồi lâu, chỉ cảm thấy lời nói như là khen ngợi và chờ mong, cơ hồ chỉ là lời nói suông, không khỏi hơi ngẩn ra. Nghĩ rằng hoàng đế đã trịnh trọng giao mật tín cho mình như vậy, trong lòng không khỏi thấy nghi hoặc, chẳng lẽ mật tín chỉ có vài câu không liên quan như vậy?

    Trong lúc suy nghĩ, chợt nhìn thấy một dấu đỏ ở trên tấm vải trắng, không ngờ lại là tám chữ đỏ tươi 'Thụ mệnh vu thiên, ký thọ vĩnh xương", chính là ngọc tỷ truyền quốc tượng trưng cho quyền lực hoàng đế. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Khối ngọc tỷ này luôn do Triệu Cao cầm, nếu trên thư có dấu ngọc tỷ, vậy thì chắc chắn là Triệu Cao cũng đã xem qua. Một khi đã như vậy, mật tín mà hoàng đế phải hao tâm khổ tứ gửi cho mình, chắc chắn không chỉ có ý tứ bề ngoài như vậy.

    Nghĩ đến đây, không khỏi lại cẩn thận quan sát, có suy nghĩ này, cho nên lúc này nhìn lại, liền không chỉ nhìn câu chữ đơn giản, mà còn xem chỉnh thể cả phong thư.

    Lúc này, vài chữ nhập vào mắt Chương Hàm, khiến cho hắn chợt chấn động, khống chế không được lảo đảo thối lui.

    Chương Thành đang suy nghĩ thấy thế hơi kinh hãi, thấp giọng nói: "Chẳng lẽ đại ca phát hiện ra gì rồi?"

    Chương Hàm liếc nhìn Chương Thành bên ánh lửa lập lòe, thấp giọng nói: "Thử ghép ba chữ đầu của ba câu đầu lại với nhau xem, rồi đọc lên."

    Chương Thành nghe thấy thế, liền kinh ngạc nhìn lại vào tấm vải trắng, thấp giọng nói: "Sát Lý An, bảo vệ Đại Tần ta!" (Chữ 'lực' trong câu 'lực thủ Hàm Cốc quan' đồng âm với chữ 'Lý' trong tên 'Lý An1)

    Hóa ra bốn câu này chính là một mật chỉ, ý là "Sát Lý An, bảo vệ Đại Tần ta!" Trương Cường vì biết Chương Hàm luôn luôn cẩn thận, hơn nữa còn mấy lần thổ lộ cõi lòng, Chương Hàm sẽ không thể không phát hiện ra được ảo diệu trong đó, về phần Lý An, chỉ là hạng vũ phu, chỉ nhìn ra được ý tứ bề ngoài đã là khó rồi. Triệu Cao dù có hoài nghi, cũng nhất định nghĩ rằng, chỉ cần Lý An hơi cẩn thận một chút, không để lộ sơ hở nào là Chương Hàm cũng không dễ dàng xuống tay, cho nên phong mật tín cực kì quan trọng này mới có thể tới được tay Chương Hàm.
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: GẶP MÔNG ĐIỀM
    Đêm mùa hạ, gió mát mẻ nhẹ nhàng lướt qua, thổi bay đi cái nóng nực của ban ngày. Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lẽo soi sáng từng góc khuất trong cung A Phòng, ánh trăng sáng tỏ lẳng lặng treo trên bầu trời tối đen, dịu dàng ngóng nhìn mặt đất mênh mông. Từng đợt tiếng ca du dương truyền ra từ trong tấm điện, phá vỡ nét thê lương của ánh trăng, trong tẩm điện lúc này đang vô cùng náo nhiệt.

    Trương Cường hơi dựa trên giường, bên cạnh là Lệ Cơ xinh đẹp và Nhu nhi đã từng được Trương Cường lâm hạnh một lần. Do vì là lần đầu tiên thưởng thức ca múa với Trương Cường, cho nên có vẻ hơi câu nệ.

    Vừa nhấp một chén rượu ngon, lại vừa hứng thú ngắm nhìn những ca nữ nhẹ nhàng múa. Hai đội vũ cơ hôm nay mặc áo múa vàng nhạt, tay áo dài, vừa hát vừa múa, khiến cho đêm mùa hạ càng thêm say đắm lòng người.

    Ở bên cạnh Trương Cường, Lệ Cơ cẩn thận cầm một miếng bánh, đưa tới bên miệng Trương Cường, cúi đầu cười duyên: "Bệ hạ, dùng chút điểm tâm đi, đây là Triệu tỷ tỷ tự tay làm cho bệ hạ đó, đáng tiếc là tỷ ấy lại không chịu tới với bệ hạ."

    Trương Cường nhận bánh, ôm eo nhỏ nhắn của Lệ Cơ, vừa lòng cười nói: "Bánh dù ngon, cũng không được ngoan ngoãn như Lệ Cơ của ta. Trẫm không cần ăn điểm tâm, phải ăn no nê sắc cái đã."

    Lệ Cơ sáng ngời đôi mắt, si ngốc nói: "Bệ hạ nói thật là hay, sắc mà có thể ăn được sao?"

    Trương Cường nhìn khuôn mặt xinh đẹp của cô, chợt động trong lòng, nhẹ nhàng hôn một cái thật sâu xuống đôi môi anh đào, khiến cho Lệ Cơ thở gấp liên tục, lúc này mới cười ha hả nói: "Trẫm trước ăn sắc của nàng, sau đó lại ăn sắc của nàng kia... haha.... haha..."

    Lệ Cơ tuy rằng luôn được nhận mưa móc, nhưng mà được tán tỉnh trước mặt nhiều vũ cơ như vậy, vẫn còn hơi ngượng ngùng, khiến cho khuôn mặt đã xấu hổ đến không dám ngẩng đầu lên, một đôi mắt đẹp nhắm chặt lại, cúi đầu hô nhỏ: "Bệ hạ, hay là... ăn luôn Nhu nhi đi... cũng được."

    Trương Cường nghe thấy thế mới quay đầu lại nhìn Nhu nhi vẫn ngồi bên mình, vừa đúng lúc chạm với ánh mắt của Nhu nhi, phát hiện ra ngoài niềm vui còn có một sự chờ đợi sâu kín chợt lóe rồi biến mất.

    Nhìn ánh mắt chờ đợi vô hạn đó, Trương Cường theo bản năng hơi nhíu nhíu mày. Nhu nhi ở trước mặt tuy rằng không có tuyệt sắc như Triệu Yên. nhung mà so với Lệ Cơ thì không hề kém, thậm chí còn thêm phần mềm mại đáng yêu hơn Lệ Cơ, khó trách tên gọi của nàng lại là Nhu nhi. Nếu không phải ở giữa còn có hình bóng của Triệu Cao, Trương Cường có lẽ cũng sẽ không tẻ nhạt với cô như vậy.

    Nhìn thấy khuôn mặt lạnh như băng của Trương Cường, Nhu nhi nhất thời trầm xuống, là cung nữ đã từng được hoàng đế lâm hạnh, cô nếu không được hoàng đế sủng ái, ở trong thâm cung vắng vẻ, cũng chỉ có thể chịu đựng tịch mịch, khổ độ năm tháng, mãi cho tới lúc già đi, hồng nhan điêu linh.

    Lần này để có thể được bồi bên cạnh hoàng đế, nàng đã phải đau khổ cầu xin Triệu Yên vốn được hoàng đế yêu thích, lúc này mới đổi được một chút thời khắc mê người ngắn ngủi. Chính là thật không ngờ, lại có kết cục như vậy, nhất thời khó mà kìm lòng, nước mắt lã chã rơi xuống.

    Tới khi ánh mắt đã nhòa lệ, Nhu nhi lúc này mới thất kinh phát giác ra mình thất thố, thân thể khẽ run lên, hoảng sợ liếc nhìn Lệ Cơ cầu xin trợ giúp.

    Lệ Cơ lúc này cũng hoảng sợ vì sự thất thố của Nhu nhi, phải biết rằng rơi lệ trước mặt hoàng đế, trừ bỏ tiên hoàng băng hà, hoặc là trong lúc lén lút làm nũng chỉ một chút rồi thôi, chứ ở trước mặt công chúng đột nhiên rơi lệ, cho dù có là quân vương nhân từ. cũng không thể thoát khỏi kết cục được ban thưởng cho băng trắng (để treo cổ)! Các vũ cơ đang ca múa cũng bị màn trước mắt làm cho hơi ngẩn ra, tới tấp dừng lại, hoảng sợ nhìn về phía Trương Cường.

    Lệ Cơ nao nao, đang do dự, lúc nhìn thấy ánh mắt tuyệt vọng của Nhu nhi, nhịn không được cẩn thận nhìn Trương Cường, thấp giọng nói: "Bệ hạ khai ân!"

    Nhu nhi lúc này cũng đã lau đi nước mắt, sợ hãi quỳ gối trước mặt Trương Cường, run giọng nói: "Bệ hạ tha tội, Nhu nhi không dám nữa!"

    Trương Cường nào đâu biết cái loại quy cũ vô nhân tính này, nhìn thấy phản ứng của mọi người mới hơi nao nao, kinh ngạc nhìn Lệ Cơ nói: "Lệ Cơ, các nàng làm cái gì vậy, trẫm đâu có trách tội ai đâu."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, khó có thể tin nhìn Trương Cường, ngạc nhiên vui vẻ nói: "Hoàng thượng chẳng lẽ không trách tội Nhu nhi?"

    Trương Cường ngồi thẳng dậy, nhè nhẹ nói: "Trẫm đâu có trách nàng ấy, tóm lại là đã xảy ra chuyện gì? Các nàng mau đứng lên đi!"

    Lệ Cơ nghe thấy thế, cẩn thận nhìn Trương Cường, cúi đầu nói: "Theo như quy cũ trong cung, phàm là những ai ở trước mặt hoàng đế vô cớ rơi lệ, đều sẽ phải chịu cực hình."

    Trương Cường nghe thấy thế hơi ngẩn ra, không thể tưởng được rớt vài giọt nước mắt là sẽ bị xử tử, lúc này mới hiểu được ánh mắt hoảng sợ của Lệ Cơ cùng với khuôn mặt trắng bệch và ánh mắt tuyệt vọng của Nhu nhi.

    Lấy lại bình tĩnh, Trương Cường âm thầm cười khổ, Nhu nhi sở dĩ thương tâm như vậy, thật sự cũng một phần lỗi là do mình. Đã làm cho mỹ nhân trước mặt phải rơi lệ, còn khiến cho nàng phải nhận tội danh đáng sợ đến như vậy nữa.

    Nghĩ đến đây, hơi áy náy nói: "Chuyện hôm nay, trẫm xá cho nàng vô tội."

    Hắn vừa dứt lời, đã thấy thân thể Nhu nhi khẽ run lên, nặng nề quỳ xuống, vui quá mà khóc, liên tục dập đầu nói: "Nhu nhi tạ ơn bệ hạ khai ân, nô tỳ dù làm trâu ngựa cũng không báo đáp được thánh ân của bệ hạ!"

    Trương Cường hít sâu một hơi, khoát tay, gật đầu với Lệ Cơ: "Lệ nhi, nàng đưa Nhu nhi về nghỉ ngơi đi, trẫm còn muốn ra ngoài một chút."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, kinh ngạc liếc nhìn Trương Cường, lúc này mới cẩn thận đỡ Nhu nhi cả người vô lực rời khỏi đại điện.

    Trương Cường gắng gượng lắc đầu, cười gượng, âm thầm báo cho mình không thể để cho cuộc sống xa hoa ở trước mắt làm hao mòn đi sự kiên định đã rèn luyện bao năm, cuộc sống như vậy thật dễ dàng khiến cho người ta quên đi mọi chuyện.

    Nghĩ đến đây, lững thững đi ra ngoài điện. Đêm mùa hạ sáng sủa mà mát mẻ, gió đêm dịu dàng thổi qua, hết sức thoải mái. Trương Cường kìm lòng không đậu nhắm hai mắt lại, tận tình thả lỏng tâm tình đang buộc chặt của mình, trong lúc nhất thời trời và đất dường như đều phải phụ thuộc vào mình, nghĩ đến dòng chảy lịch sử mạnh mẽ, Trương Cường lại nhịn không được hưng phấn. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Lúc này, tiếng bước chân quen thuộc vang lên sau lưng, nội thị tùy thân Hàn Hoán cẩn thận tiến lên, thấp giọng nói: "Bệ hạ, chuyện vừa rồi, Nhu nhi cô nương tuy rằng đã được bệ hạ đặc xá, nhưng mà vẫn sẽ bị Vĩnh Hạng chưởng lệnh trách phạt, chỉ sợ là sẽ hơi khổ sở."

    Trương Cường nghe thấy thế, hai mắt chợt lóe, lạnh lùng nhìn Hàn Hoán, trầm giọng nói: "Hả? Trẫm nếu đã đặc xá cho nàng, vì sao Vĩnh Hạng chưởng lệnh còn dám kháng mệnh?"

    Hàn Hoán thấy sắc mặt bất hòa của Trương Cường, sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, thấp giọng nói: "Đây cũng không phải là do chưởng lệnh không theo lệnh của bệ hạ, mà là chưởng lệnh có quyền xử trí những cung nữ xúc phạm tới cung đình. Nhu nhi tuy rằng đã được bệ hạ lâm hạnh, nhưng mà lại không có danh phận, cho nên vẫn sẽ phải chịu trách phạt từ chưởng lệnh."

    Trương Cường nghe thấy thế thì hơi ngẩn ra, lúc này mới nhớ ra Nhu nhi từ sau khi được mình lâm hạnh thì đã ném ra sau đầu, còn hại cho nàng suýt nữa bị xử tử, không khỏi gật đầu thở dài: "Một khi đã như vậy, thì phong cho nàng làm mỹ nhân đi, mặt khác phong cho Lệ Cơ làm Lệ phi, mệnh cho Vĩnh Hạng chưởng lệnh chọn ngày lành tháng tốt cử hành đại lễ cho các nàng."

    Hàn Hoán nghe thấy thế hơi giật mình, muốn nói lại thôi nhìn Trương Cường, cũng chưa xoay người đi truyền chỉ. Trương Cường thấy bộ dáng kì quái của hắn, không khỏi kinh ngạc nói: "Hàn Hoán, ngươi còn chuyện gì nữa?"

    Hàn Hoán nghe thấy thế thì biến sắc, hồi hộp liếc mắt nhìn Trương Cường, do dự hồi lâu sau, mới trịnh trọng đi tới trước mặt Trương Cường, nặng nề mà quỳ trên mặt đất, nghiêm mặt nói: "Hàn Hoán một thân nghèo hèn, được ở gần thiên tử đã là cái phúc ba đời, chỉ có điều nô tài dù thân phận hèn mọn cũng biết tận trung với nước, nếu hoàng thượng có thể nghe lời này của nô tài, nô tài dù chết cũng không tiếc."

    Trương Cường nghe thấy thế, nghĩ rằng hắn muốn mình diệt trừ Triệu Cao, không khỏi gật đầu cười nói: "Người mà Hàn Hoán ngươi muốn nói chính là Triệu mỗ phải không, trẫm biết rồi, ngươi không cần phải trịnh trọng như thế, trẫm hiện giờ đã chuẩn bị thỏa đáng rồi, chỉ cần tin tức truyền đi được thuận lợi, đã có thể tóm được một con cá lớn!"

    Hàn Hoán sắc mặt không đổi, tiếp tục nói: "Nô tài không phải muốn góp lời với bệ hạ về việc này, mà là muốn cầu tình cho đại tướng quân Mông Điềm. Mong bệ hạ có thể đặc xá cho Mông tướng quân. Mông tướng quân lòng son dạ sắt, ba đời phụ tổ đều lập vô số công huân cho Đại Tần ta, nếu nói tướng quân mưu phản thì thật sự là oan uổng quá."
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31: ĐẠI DANH TƯỚNG
    Trương Cường bị tin tức ngoài ý muốn này khiến cho lảo đảo lui về sau một bước, hoảng sợ nói: "Mông tướng quân còn sống?"

    Hàn Hoán giật mình liếc nhìn Trương Cường, lại cuống quít cúi đầu xuống, cẩn thận nói: "Hoàng thượng, Mông tướng quân vẫn luôn bị Triệu Cao nhốt ở trong ngục Hàm Dương. Ngày đó Phù Tô công tử tự sát, Mông tướng quân luôn hoài nghi Triệu Cao có ý đồ khác, cho nên không chịu tự sát, ở trong ngục đã gần một năm, nếu hoàng thượng không đặc xá, Mông tướng quân lúc nào cũng có thể bị Triệu Cao hạ độc thủ."

    Trương Cường tuy rằng cực kỳ ngưỡng mộ vị danh tướng Chiến Quốc tiếng tăm lừng lẫy trong lịch sử này, nhưng mà nghĩ lại vị hoàng đế Tần Nhị Thế này thật sự không đủ quang minh chính đại, không khỏi lo lắng nếu đặc xá cho Mông Điềm, ngược lại sẽ gây ra uy hiếp cho mình. Dù sao Tần Nhị Thế 'xịn' sở dĩ muốn diệt trừ Mông Điềm cũng không phải là vì sợ ông tạo phản, không có hổ phù do quân vương trao cho thì không có khả năng tùy ý điều động quân đội, mà bên cạnh đại tướng quân chỉ có khoảng chừng 5 ngàn người, cũng không đáng lo. Nguyên nhân chủ yếu là do Mông Điềm có quan hệ chặt chẽ với công tử Phù Tô, cùng với thế lực của các huynh đệ nhà họ Mông trong triều, mới là động cơ chính khiến cho Tần Nhị Thế muốn giết ông.

    Nghĩ đến đây, Trương Cường gắng gượng khống chế sự kích động trong lòng, hai hàng lông mày hơi nhướng lên, cúi đầu nhìn về phía Hàn Hoán: "Khi Phù Tô công tử tự sát, Mông Điềm có ở bên người không?"

    Hàn Hoán nghe thấy vậy thì run người, biết rằng cho dù mình có nói thật hay không thì hôm nay cũng khó có thể cầu tình cho Mông Điềm, còn có thể khiến cho mình phải táng mạng. Chỉ có điều sự tình đã tới nước này, cũng không còn lựa chọn cho hắn nữa, đành phải cắn răng nói: "Mông tướng quân từng khuyên công tử không thể dễ dàng tin vào thánh chỉ, dù sao Thủy Hoàng ngày đó cũng không có ý lạnh nhạt với công tử."

    Trương Cường nghe thấy thế, âm thầm suy nghĩ: Công tử Phù Tô cũng đã qua đời, tuy rằng ngai vàng hoàng đế Đại Tần này còn chưa vững chắc, nhưng cũng đã được phần đông mọi người tán thành, thế lực phản đối cũng đã bị Triệu Cao tiêu diệt kha khá, cho nên mình cũng không ngại đi gặp vị đại danh tướng này. Trước mắt chiến loạn nổi lên bốn phía, đúng là lúc cần người, nếu mà quả thực không được, thì giết ông ta sau cũng không muộn. Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Nghĩ tới đây, nhịn không được âm thầm cười khổ, chẳng lẽ một đại danh tướng thế này lại phải chết trong tay mình? Ai! Quả nhiên là tình thế bức bách, cũng không còn cách nào khác!

    Nhìn thấy khuôn mặt âm trầm của Trương Cường, Hàn Hoán hồi hộp quỳ trên mặt đất, mồ hôi ướt đẫm y phục, gió thổi qua khiến cho hắn cảm nhận được cái lạnh thấu xương, vào tận gan phổi.

    Thời gian không biết trôi qua bao lâu, Hàn Hoán cẩn thận khẽ di chuyển đầu gối đã cứng đờ, cắn chặt răng, đang muốn lại liều chết can gián, đã nghe thấy Trương Cường bỗng nhiên thở dài một tiếng, cúi đầu nói: "Ngươi đã từng tới ngục Hàm Dương thăm Mông Điềm bao giờ chưa?"

    Hàn Hoán nao nao, không đoán ra được ý tứ của Trương Cường, đành phải dập đầu nói: "Cả nhà nô tài chịu đại ân của Mông tướng quân, cho nên đã từng liều chết thăm hỏi..."

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, ngươi bí mật gọi Thành Thái tới đây, các ngươi đi theo trẫm tới ngục Hàm Dương, nhớ không được để lộ tiếng gió."

    Ngục Hàm Dương ở bên trong hoàng thành, ở góc Tây Nam của nội thành, do được triều đình trực tiếp cai quản, cho nên bình thường đều giam giữ những quan viên chịu tội và tội phạm quan trọng, thủ vệ cực kỳ sâm nghiêm, ra vào phải có hổ phù đặc biệt của Tần vương, cho dù là người thân vào thăm cũng phải đăng ký danh sách, mới được cho vào.

    Khi Trương Cường nương theo bóng đêm, đi cùng với Thành Thái cùng Hàn Hoán tới nơi, đại danh tướng Mông Điềm đang nương theo bóng đèn tăm tối trong tù cực kỳ nghiêm túc viết một tấu chương cầu tình lên thẻ tre gửi hoàng đế. Đây cũng không biết là thẻ tre thứ mấy rồi, tuy rằng biết rằng tâm huyết của mình có lẽ vĩnh viễn cũng không thể vào được tay hoàng đế, nhưng mà vẫn như cũ siêng năng viết. Không biết là vì một đường sinh cơ xa vời, hay là để tiêu hao thời gian, tự Mông Điềm cũng không biết được là vì sao.

    Dưới ánh nến mỏng manh lay động, Mông Điềm buông cây bút trong tay, khẽ xoa ngón tay cứng ngắc, giương mắt nhìn ra ngoài cửa lao, tối nay dường như hơi khác thường.

    Một trận tiếng chân nho nhỏ, phá vỡ sự yên tĩnh trong ngục Hàm Dương. Một gã thủ vệ trực đêm cảnh giác nhìn về phía bước chân truyền tới, chỉ thấy bốn người mặc trường bào nhìn không rõ mặt vội vào tới trước cửa ngục, người đi đầu chính là nội thị đã từng thăm hỏi Mông Điềm, Hàn Hoán.

    Đô úy trực đêm ở ngục Hàm Dương vội vàng tiến lên đón Hàn Hoán, nói: "Ai vậy, nửa đêm vào ngục Hàm Dương là tử tội đó."

    Người bên cạnh Hàn Hoán trầm giọng nói: "Lý Quân Khánh, bản tướng quân phụng mệnh tuần tra ngục Hàm Dương, ngươi mau mở cửa ngục."

    Lý Quân Khánh nghe thấy thế mới phát hiện ra, người đang nói chính là thống lĩnh cấm vệ Thành Thái, không khỏi hơi kinh hãi, vội vàng nhìn về phía hắn, chỉ thấy Thành Thái gật đầu, đưa từ trong tay ra một mảnh hổ phù chừng ba tấc, nói: "Bản tướng phụng mệnh tuần tra ngục Hàm Dương, đây là hổ phù khâm mệnh."

    Lý Quân Khánh tiếp nhận hổ phù cẩn thận kiểm tra, hơi khom người chắp tay với Thành Thái: "Tướng quân chớ trách, Lý Quân Khánh chỉ làm đúng chức trách."

    Thành Thái nghe thấy thế, giương mắt nhìn về phía đại lao sâu thẳm, gật đầu nói: "Đưa ta đi gặp Mông tướng quân!"

    Lý Quân Khánh nghe thấy thế thì cả kinh, thấy Thành Thái thần sắc lạnh lùng nhìn chằm chằm vào mình, lời đến miệng vội nuốt vào trong, vội khom người nói: "Mông tướng quân được giam trong chuồng cọp chữ Thiên, mời tướng quân đi theo tiểu nhân." Nói xong, tự mình dẫn Thành Thái cùng Hàn Hoán đi vào sâu trong đại lao.

    Ở sâu trong đại lao, nghe thấy một trận bước chân rõ ràng, Mông Điềm cả kinh, giương mắt nhìn ra cửa lao, chỉ thấy ba bốn gã mặc đồ đen thần bí đang đi về phía cửa lao của mình, mặt không đổi sắc nhìn chằm chằm vào mình. Mông Điềm khẽ chấn động, lúc nhìn thấy Hàn Hoán ăn mặc kiểu nội thị và Thành Thái sắc mặt nghiêm trang, ánh mắt thất thần chợt lóe, buông thẻ tre trong tay, sửa sang lại y phục trong tù đã hỗn độn, nhẹ cười nói: "Hàn công tử, Thành tướng quân, khó có được các người tới thăm phạm nhân như ta, các người mau trở về đi, nếu bị phát hiện chỉ sợ sẽ gặp phiền hà."

    Hàn Hoán nghe thấy thế biến sắc, đang định mở mồm, Thành Thái đi bên cạnh hắn đã bình tĩnh gật đầu nói: "Mông tướng quân, Thành Thái hiện giờ là thống lĩnh cấm vệ, nhận mệnh hoàng đế tới gặp tướng quân."

    Mông Điềm nghe thấy thế xoay chuyển ánh mắt, bi thương cười: "Thành tướng quân mang đến ý chỉ của hoàng đế?"

    Thành Thái cũng không để ý đến câu hỏi của Mông Điềm, mà mặt không đổi sắc gật đầu nói: "Tướng quân có điều gì muốn mạt tướng chuyển tới cho hoàng thượng không?"

    Mông Điềm xoay chuyển ánh mắt, nhìn thấy phía sau lưng Thành Thái cùng Hàn Hoán còn có một thiếu niên mặc trường bào, bởi vì người nọ cố tình tránh sau lưng Thành Thái, hơn nữa đèn trong ngục mập mờ, nhất thời không thấy rõ được dung mạo, không khỏi âm thầm sinh nghi.

    Lúc này nghe thấy thế, cười khổ nói: "Ta Mông thị Tam đại, vào sinh ra tử cho Đại Tần, thống lĩnh ba mươi vạn đại quân, hiện giờ tuy rằng thân hãm trong này, nhưng vẫn có thể như xưa uy vọng hiệu lệnh thiên hạ. Chỉ có điều, Mông Điềm đường đường nam tử, đương nhiên sẽ thủ nghĩa mà chết. Để tránh bôi nhọ tổ tiên, cùng ân tình của tiên đế, Mông Điềm cảm thấy rằng sai lầm đã phạm phải, nghe theo lời khuyên can có thể thức tỉnh. Những lời này của ta, không phải là hy vọng được đặc xá, cũng đã chuẩn bị tinh thần lúc nào cũng có thể chết, hy vọng bệ hạ lo nghĩ cho vạn dân, lựa chọn đi theo con đường quân minh."

    Trương Cường đứng ở phía sau Thành Thái nương theo ánh sáng mờ mịt trong lao nhìn về phía Mông Điềm, chỉ thấy vị đại danh tướng danh chấn thiên hạ này ước chừng trên dưới 40, hai tay cường tráng, khuôn mặt chữ quốc uy nghiêm, lông mày rậm và mắt hổ lấp lánh, mũi thẳng, đôi môi mực thước giấu bên trong chòm râu hỗn độn, một bộ áo tù giờ đã không còn nhìn ra được màu sắc, nhưng vẫn vô cùng sạch sẽ.

    Nhìn tới đây, Trương Cường hơi thả lỏng một chút, nếu Mông Điềm đã chú ý tới bề ngoài như vậy, tức là ông ta vẫn còn tràn ngập khát vọng sống, chỉ cần mình cho ông ta nhìn thấy hy vọng, thì không sợ không thể thuyết phục ông ấy.

    Thành Thái không nhận được ý chỉ của Trương Cường, không dám nói nhiều, đành phải gắng gượng khống chế tình cảm của mình, tiếp tục mặt không đổi sắc nhìn Mông Điềm gật đầu nói: "Mạt tướng vâng mệnh tới gặp tướng quân, đương nhiên có thể truyền lời của tướng quân tới cho hoàng thượng, có điều hậu quả trong đó, Thành Thái không dám đoán bừa."

    Mông Điềm ngửa mặt lên trời thở dài: "Xem ra Mông Điềm ta bao năm chinh chiến, giết người vô số, giờ bị thiên phạt, không tội mà bị xử tử! Ha ha... Ha ha..."

    Trầm mặc thật lâu sau, lại cúi đầu thở dài: "Tội của Mông Điềm đúng là không thể tha, dựng Trường Thành, đào kênh rạch, đại khái đã làm gián đoạn địa mạch, mới khiến cho cái phúc của Đại Tần bị cắt, Mông Điềm đúng là đáng chết."

    Nói xong, nhìn Thành Thái gật đầu nói: "Tướng quân, mang rượu độc ra đây đi.
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: THẢ HỔ VỀ RỪNG
    Vừa dứt lời, chỉ thấy thiếu niên đứng sau lưng Thành Thái bỗng nhiên đi nhanh tới cửa lao, quay đầu khẽ quát với đô úy ngục Hàm Dương: "Mở cửa lao ra!"

    Thanh âm quen thuộc, khiến cho Mông Điềm chợt chấn động, chân hơi lảo đảo, run giọng nói: "Hồ... Hợi..."

    Thành Thái lập tức thấp giọng quát: "Lớn mật! Tục danh của đương kim thiên tử, sao có thể hô loạn!"

    Mông Điềm lập tức tỉnh lại, vội vàng quỳ xuống mặt đất hô nhỏ: "Tội thần Mông Điềm, tham kiến hoàng thượng!"

    Đô úy ngục Hàm Dương Lý Quân Khánh ở bên cạnh nghe thấy thế, mới biết rằng thiếu niên luôn đứng bên cạnh này chính là đương kim thiên tử, nhất thời sợ tới mức hai chân mềm nhũn, ngồi phịch trên mặt đất, thật vất vả mới gắng gượng đứng lên, run rẩy hai tay mở cánh cửa lao cồng kềnh.

    Trương Cường không quan tâm đến không khí vẩn đục, tanh tưởi trong lao, đỡ lấy Mông Điềm đang quỳ trên mặt đất, chân thành thở dài: "Trẫm đã khiến cho trung thần hàm oan rồi, tướng quân mau mau đứng lên đi."

    Mông Điềm giật mình, chỉ cảm thấy lồng ngực đau xót, vẫn quỳ gối rưng rưng nói: "Mông Điềm thân phạm trọng tội, sao dám để hoàng thượng như thế..."

    Nhìn Mông Điềm trước mắt, Trương Cường cũng không nhịn được khẽ thở dài, mạnh mẽ kéo ông dậy, áy náy nói: "Trẫm luôn ở trong nội cung, đại sự triều chính do phủ lệnh cùng thừa tướng để ý. Tướng quân hàm oan phải ngồi tù, trẫm lại không biết chút nào! Trẫm không kịp giám sát, còn tưởng rằng tướng quân đã táng mạng. Hồ Hợi còn trẻ tuổi ngông nghênh, mong tướng quân chớ trách."

    Mông Điềm kinh ngạc nhìn thiếu niên ở trước mặt, chỉ cảm thấy mình đang như ở trong mộng, nụ cười ấm áp đó, ánh mắt chân thành đó, lời nói cảm động đó, là từ thiếu niên lụa là Hồ Hợi mà mình đã gặp từ nhỏ sao? Sự xa lạ không nói nên lời, khiến cho Mông Điềm kìm lòng không đậu rùng mình một cái, đồng thời, một hi vọng mới lại nổi lên trong lòng.

    Lúc này, Thành Thái thấp giọng nói với Trương Cường tâm tình đang kích động: "Bệ hạ, nếu đặc xá cho Mông tướng quân, chỉ sợ sẽ kinh động tới Triệu Cao, kế hoạch của bệ hạ sẽ nguy mất."

    Trương Cường nghe thấy thế, lúc này mới nhớ ra Mông Điềm là do Triệu Cao tự tay bỏ tù, nếu thả ông ra, đương nhiên sẽ kinh động tới bè phái Triệu Cao. Trước mắt thời cơ tuy rằng đã gần chín muồi, nhưng cũng không nên đánh rắn động cỏ, đặt mình vào vị trí bất lợi.

    Nghĩ đến đây, không khỏi cảm thấy khó xử, mình nếu có thể hỗ trợ Mông Điềm, liền có thể vãn hồi được quân tâm đang li tán của Đại Tần, khi đó mới có thể sánh được với những đại anh hùng như Lưu Bang, Hạng Vũ. Nhưng mà, làm sao mới có thể giấu diếm được Triệu Cao tai mắt khắp nơi đây?"

    Trong lúc suy nghĩ, chợt nghe thấy Hàn Hoán thấp giọng nói: "Bệ hạ, nô tài có một biện pháp có thể cứu được Mông tướng quân!"

    Trương Cường nghe thấy thế, vừa mừng vừa sợ, không khỏi vội vàng truy hỏi: "Có biện pháp nào, mau nói!"

    Hàn Hoán hơi kích động liếc nhìn Mông Điềm vẻ mặt ngưng trọng, thấp giọng nói: "Nô tài nguyện ý thay Mông tướng quân ở lại ngục Hàm Dương, Mông tướng quân có thể thay y phục cấm vệ, theo Thành tướng quân rời đi."

    Hắn còn chưa dứt lời, đã bị Mông Điềm quả quyết từ chối: "Không thể, Hàn công tử quyết không thể hy sinh thay cho Mông Điềm ta. Mông Điềm ta đường đường nam nhi bảy thước, sao có thể mang trên mình cái danh bất nghĩa được?"

    Hàn Hoán nặng nề quỳ xuống đất, kiên quyết nói: "Bệ hạ, Hàn Hoán vốn chỉ là một tiện nô ti tiện, được hoàng thượng khai ân, có thế đi theo bên cạnh, Hàn Hoán sớm đã cảm động đến rơi nước mắt. Hiện giờ Mông tướng quân chính là ân nhân nhà họ Hàn, Hàn Hoán nếu có thể hy sinh vì nghĩa, còn có thể tận trung với hoàng thượng, lại báo ân cho Mông tướng quân, cho nên mong bệ hạ thành toàn!"

    Trương Cường nghe thấy thế rất là cảm động, không thể tưởng được mình chỉ nhấc tay làm, Hàn Hoán đã không quản ngại hy sinh tính mạng báo đáp cho mình. Mình dù sao cũng không phải người thời đại này, không thế coi những người thân phận thấp kém không đáng giá một xu. Huống hồ, Hàn Hoán lại là nội thị thông minh nhất trong những người bên cạnh mình, là người mình tín nhiệm nhất, nếu thật sự để hắn ở lại đây, thì mình cả về tình cảm và thực tế đều không nỡ. Hơn nữa, thân phận của Hàn Hoán đặc biệt, ở bên cạnh mình có thể giúp được nhiều việc mà Thành Thái không làm được. Nghĩ đến đây, không khỏi lại hơi do dự.

    Lúc này, đô úy ngục Hàm Dương Lý Quân Khánh vẫn đứng ở bên bỗng nhiên cẩn thận bẩm báo: "Khởi bẩm... bệ hạ, thần cũng có một biện pháp tốt..."

    Trương Cường nghe thấy thế vội rung động, thúc giục nói: "Biện pháp gì, mau nói! Nếu quả thực dùng được, trẫm sẽ thưởng lớn!"

    Lý Quân Khánh nghe thấy thế, hưng phấn liếc nhìn Trương Cường thần sắc đang lo lắng, đắc ý nói: "Bệ hạ, trong lao phía trước có không ít tử tù, chỉ cần tìm một tử tù có thân hình tương đối giống Mông tướng quân, cắt lưỡi đi, ném vào chỗ này, lại để vi thần che giấu, cho dù Triệu Cao có đích thân tới đây cũng không thể nhìn ra khác thường!"

    Trương Cường nghe thấy thế, chợt động trong lòng, vội vàng quay sang nhìn Mông Điềm, chỉ thấy Mông Điềm cũng đang nhìn lại mình, ánh mắt tràn đầy kinh hỉ.

    Trương Cường cười gượng, cảm thấy cũng không có biện pháp nào tốt hơn, đảnh gật đầu nói: "Ngươi phải tìm tử tù nào có chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, không được làm hại người vô tội, nếu làm tốt, trẫm sẽ không bạc đãi ngươi!"

    Khi nói chuyện, Thành Thái cũng đã cởi y phục cấm vệ của mình ra, đưa cho Mông Điềm mặc, lúc này mới nói với Trương Cường: "Bệ hạ, trời không còn sớm, vi thần sẽ đưa ngài hồi cung, sau đó Mông tướng quân tạm thời sẽ ở nhà vi thần tránh né mấy ngày, từ từ đợi thời cơ."

    Trương Cường nghe thấy thế gật đầu nói: "Trước mắt Triệu Cao thế lớn, trẫm cũng chỉ có thể khiến Mông tướng quân oan khuất vài ngày, đợi trừ xong Triệu Cao, triều chính ổn định lại, lại mời Mông tướng quân rời núi."

    Mông Điềm nghe thấy thế, nhất thời vô cùng kích động, quỳ thật mạnh xuống đất, chân thành nói: "Bệ hạ long ân, Mông Điềm kiếp nầy dù có tan xương nát thịt cũng phải báo đáp bệ hạ!"

    Trương Cường đã có lòng muốn thu vị danh tướng thiên cổ này vào tay mình, không khỏi chân thành nói: "Tướng quân chính là trung thần của Đại Tần ta, hôm nay trẫm sỡ dĩ mạo hiểm cứu tướng quân ra, cũng không phải vì vinh nhục cá nhân, mà là vì cơ nghiệp thiên thu của Đại Tần ta!"

    Nói xong, dùng sức nâng Mông Điềm đang quỳ xuống đất dậy, trầm giọng nói: "Tướng quân có biết, Đại Tần ta đã tới thời khắc bấp bênh? Đại Tần uy danh năm đó thống nhất sáu nước giờ đã không còn, hiện giờ Đại Tần đã tới nông nỗi bị bọn giặc cỏ làm càn, Hàm Cốc quan hiện giờ bị hai mươi vạn quân phỉ vây khốn, trong tay Chương Hàm lại chỉ có 37 vạn hình đồ! Thiết kỵ của Đại Tần ta, đã sớm không còn uy phong như năm đó rồi!"

    Mông Điềm từ sau khi bị bỏ tù cũng không biết tình hình bên ngoài, lúc này nghe thấy vậy, giận dữ tới mức gân xanh nổi hết lên, hồi lâu sau mới miễn cường nói: "Hoàng thượng chẳng lẽ lại ngồi chờ thời khắc Đại Tần diệt vong sao?"

    Lời này vừa nói ra miệng, trong lòng cả kinh, vội nhìn về phía Trương Cường, lại phát giác ra Trương Cường không chút phật lòng, chỉ đau khổ thở dài nói: "Hiện giờ trong triều nịnh thần hoành hành, trẫm lại hữu tâm vô lực, các quan lại thì hoàng sợ, nếu muốn chân chính bình định giặc cỏ, trước hết phải diệt trừ gian nịnh đã!"

    Mông Điềm nghe thấy thế, rốt cuộc nhịn không được kích động trong lòng, mắt hổ rưng rưng nói: "Bệ hạ yên tâm, thần nhất định sẽ chiến đấu với gian thần tới cùng, đưa Đại Tần ta sánh với càn khôn!"

    Lúc này, một loạt tiếng bước chân dồn dập chợt truyền tới trong đêm, Trương Cường hơi kinh hãi, lần này chỉ dẫn theo hơn 100 cấm vệ bảo hộ an toàn cho mình, bởi vì sợ tiết lộ hành tung nên mới tận lực mang theo ít cấm vệ, miễn cho tin tức lộ ra. Đêm khuya thế này, tuyệt đối không có mấy người dám xông vào ngục Hàm Dương thủ vệ sâm nghiêm này.

    Nghĩ đến đây, không khỏi kinh ngạc giương mắt nhìn về hướng bước chân, chỉ thấy một gã cấm vệ tùy thân, thần sắc kích động chạy vào.

    Không đợi Trương Cường mở miệng, Thành Thái bên người đã khẽ quát: "Xảy ra chuyện gì mà không đợi ở ngoài ngục?" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Cấm vệ kia thấy thế, quỳ một gối xuống, thấp giọng nói: "Khởi bẩm thống lĩnh, mạt tướng tuân lệnh cảnh giới bên ngoài ngục, nhưng lúc này trong thành Hàm Dương bỗng nhiên có mười thành vệ cưỡi ngựa tới nơi này, mạt tướng sợ bị bọn họ phát hiện, nên mới đi vào bẩm báo!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 33: MÁU NHUỘM ĐẠI LAO
    Thành Thái nghe thấy thế thì chấn động, lạnh lùng nói: "Lệnh cho mọi người không được hành động thiếu suy nghĩ, tận lực giấu kín tung tích, toàn bộ tiến vào ngục chờ biến!"

    Trương Cường bình tĩnh liếc nhìn mọi người thần sắc đang kích động, gật đầu nói: "Trẫm thấy những thành vệ này được điều động, chắc là tới vì Mông tướng quân, mọi người tản vào trong ngục, các ngục lao không được thắp đèn, các cấm vệ ẩn nấp quanh đây, Mông tướng quân lại trở về lao như trước, chúng ta cùng yên lặng chờ xem biến vậy."

    Thành Thái bị sự bình tĩnh của Trương Cường cuốn hút, tâm tinh hồi hộp cũng thả lỏng xuống, vội phân phó với cấm vệ kia: "Gọi tất cả mọi người vào, hết thảy theo lời của hoàng thượng!"

    Cấm vệ kia sùng kính liếc nhìn Trương Cường, trịnh trọng chắp tay thi lễ, lúc này mới vội vàng xoay người ra ngoài. Một lát sau, hơn 100 cấm vệ thân thủ nhanh nhẹn, lặng yên tới trước mặt Trương Cường, đồng thời chắp tay nói: "Bệ hạ!"

    Trương Cường thoáng nhìn những cấm vệ sắc mặt bình tĩnh này, vừa lòng gật đầu nói: "Các ngươi năm người một tổ ẩn vào trong lao ngục đi, lúc có lệnh của trẫm, liền động thủ bắt người!"

    Hắn vừa dứt lời, đã thấy Thành Thái nói: "Bệ hạ không thể được, cấm vệ là để bảo hộ cho bệ hạ, sao có thể dễ dàng phân tán?"

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu nói: "Đối phương cũng không nghĩ là trẫm ở đây đâu, mọi người không cần lo lắng. Có điều lời của Thành tướng quân cũng có lý, như vậy thì, mười người lưu lại. cùng trẫm giả làm ngục tốt nơi này. Trẫm muốn xem rốt cục là ai, lại dám tới ám hại đại tướng quân của trẫm!"

    Lời vừa nói ra, mọi người ở đây đều chấn động. Mông Điềm kích động không nói nên lời, chỉ yên lặng nhìn Trương Cường, nhẹ nhàng thở dài, lúc này mới nhẹ nhàng cởi y phục cấm vệ ra, lại trở lại lao tù của mình. Trương Cường cùng Thành Thái và Hàn Hoán vội vàng thay y phục của ngục tốt do đô úy ngục Hàm Dương vừa đưa tới.

    Vừa thay xong y phục, đã nghe thấy tiếng vó ngựa truyền từ bên ngoài tới, bốn người thầm hồ một tiếng 'nguy hiểm thật!'.

    Mông Điềm lúc này vẫn như ở trong mộng, khuôn mặt quen thuộc đó, vẫn là thiếu niên bất hảo khi xưa. Khác biệt duy nhất là sự tự tin cường đại của hắn, cùng với sự uy nghiêm trầm ổn chưa từng có, điều này khiến cho hắn càng có sự uy nghi hơn so với Phù Tô đã chết. Hơn nữa còn có một loại thần thái không giống người thường, khiến cho đáy lòng yên tĩnh đã lâu của Mông Điềm trở nên chấn động.

    Trong lúc suy nghĩ, tiếng bước chân hỗn độn từ xa xa đã tới gần. Trương Cường lấy lại bình tĩnh, nhẹ nhàng lui về góc tối, lạnh lùng nhìn về phía bước chân truyền tới.

    Chỉ thấy khoảng ba mươi võ sĩ, dưới sự dẫn dắt của một đại hán khoảng chừng trên dưới 30 đi nhanh tới. Chỉ thấy hắn thân mình hơi béo, mặc trường bào xanh, khuôn mặt ngăm đen, hàng mi thưa thớt, cái mồm to cùng với hai nhánh râu nhỏ khiến cho người ta có cảm giác hắn như một gã con buôn.

    Đang lúc Trương Cường cảm thấy hơi nghi hoặc, đã thấy đô úy ngục Hàm Dương cẩn thận tiến ra đón, chắp tay nói: "An Vinh Quân, hôm nay ngọn gió nào đưa đại nhân tới vậy? Tiểu nhân còn không kịp nghênh đón từ xa!"

    Đầu lĩnh An Vinh Quân nghe thấy thế, cũng không để ý tới Lý Quân Khánh, chỉ lạnh lùng liếc nhìn đại lao tĩnh mịch, thoáng nhìn Thành Thái giã dạng ngục tốt, lạnh giọng quát: "Mông Điềm ở chỗ này?"

    Lý Quân Khánh cẩn thận cười gượng nói: "Không sai, Mông tướng quân đúng là nhốt ở chỗ của tiểu nhân, ông ấy chính là tội phạm khâm mệnh nghiêm trọng của triều đình, nếu thống lĩnh muốn gặp, phải có hổ phù. tiểu nhân mới dám đưa ngài đi được."

    An Vinh Quân nghe thấy thế, chợt lớn tiếng quát: "Lớn mật! Dám không coi An Vinh Quân ta ra gì, ngươi có còn muốn sống chăng?"

    Lý Quân Khánh âm thầm kêu khổ trong lòng, An Vinh Quân này chính là cháu rể của Triệu Cao, ở trong Hàm Dương cáo mượn oai hùm, ngang nhiên hoành hành, mình đúng là không thể trêu vào được. Nhưng mà hoàng thượng còn đang ở bên cạnh đó, không có hổ phù, đang đêm xông vào ngục Hàm Dương chính là tội chết, mà nếu mình tự tiện cho hắn vào thì cũng là tội chết thôi."

    Nghĩ đến đây, sợ tới mức cả người nhũn ra, vội ngăn ở phía trước An Vinh Quân, thấp giọng nói: "Quân thượng, nếu không có hổ phù, ty chức thật sự không thể chịu trách nhiệm được đâu!"

    An Vinh Quân khinh thường hừ lạnh một tiếng, một cước đá văng Lý Quân Khánh, lấy từ trong ngực ra một khối ngọc thạch, ném lên mặt Lý Quân Khánh, quát: "Mông Điềm ở đâu, mau dẫn lão tử tới, bằng không lão tử sẽ ném đầu mày xuống hồ!"

    Lý Quân Khánh run rẩy cầm miếng ngọc, thấy ở trên đó là một chiếc ấn đỏ tươi, chính là ngọc tỷ truyền quốc tượng trưng cho hoàng quyền!

    Nhìn thấy ánh mắt sắc bén của Trương Cường ở trong góc, mồ hôi lạnh chợt ướt đẫm áo, từng giọt mồ hôi to như hạt đậu lã chã chảy xuống.

    An Vinh Quân nghĩ là hắn sợ mình, không khỏi cười nhẹ, khinh thường quát: "Mau dẫn lão tử đi gặp Mông Điềm!"

    Lúc này, Mông Điềm ở cách hắn mấy ngục lao, lắc lắc xiềng xích trên tay, một trận tiếng kim loại đập vào nhau vang tới, chỉ nghe thấy Mông Điềm nhè nhẹ nói: "An Vinh Quân không ở trong phủ an hưởng phú quý, lại chạy tới nơi ngục lao dơ bẩn này làm gì, chẳng lẽ là muốn nếm thử tư vị ngồi tù?"

    An Vinh Quân nghe thấy thế, mới phát giác ra Mông Điềm đang ở trong lao, lạnh lùng cười nói: "Mông đại tướng quân, bản tướng phụng mệnh hoàng thượng tới thăm tướng quân, tướng quân sao còn chưa quỳ xuống tạ ơn đi?"

    Mông Điềm giương mắt nhìn về phía sau An Vinh Quân, Trương Cường đang ẩn trong bóng đêm, nhẹ nhàng lắc đầu nói: "An Vinh Quân thân là cận thần của hoàng đế, chẳng lẽ không biết các hạ không có hổ phù dám xông vào ngục Hàm Dương chính là tội chết?"

    An Vinh Quân nghe thấy thế, sắc mặt thay đổi, đắc ý cười to: "Mông Điềm, ngươi con mẹ nó nghĩ lão tử là hài tử ba tuổi à, còn bị ngươi dọa hay sao? Đừng nói là cái ngục Hàm Dương này, cho dù là hoàng cung, lão tử muốn tới thì tới, muốn đi thì đi, đã từng sợ ai chưa?"

    Mông Điềm lạnh lùng liếc nhìn An Vinh Quân kiêu ngạo, sắp xếp tấu chương mà mình đã viết, gật đầu nói: "Ngươi đêm khuya xông vào ngục Hàm Dương, là để thăm Mông Điềm?"

    An Vinh Quân khinh thường nhìn Mông Điềm ở trong lao, hồi lâu sau mới đắc ý gật đầu nói: "Không sai, không sai, phủ lệnh lo có điều gì ngoài ý muốn, cho nên mới bảo bản tướng tới xem, thực là con mẹ nó xui xẻo, hại lão tử tới giờ vẫn còn hôi thối!"

    Nói xong, lấy từ trong túi ra một chiếc bình sơn son tinh tế, nắm trong tay lắc lắc, lúc này mới thâm ý sâu sắc cười nói: "Tướng quân đã lo nghĩ nhiều rồi, để tránh cho tương lai máu tươi nơi pháp trường, thân thể chia lìa, đây chính là hảo tâm của phủ lệnh, ông hãy thức thời đi!"

    Hắn vừa dứt lời, chỉ nghe thấy Trương Cường ở trong bóng tối bỗng nhiên cười lạnh: "Triệu Cao dám dùng rượu độc sát hại đại thần, quả nhiên là to gan!"

    An Vinh Quân không ngờ lại có người dám châm chọc mình, không khỏi trầm mặt xuống, đang định mở miệng quát hỏi, chỉ nghe thấy một thanh âm hét lớn: "Bắt!"

    Theo thanh âm này, vô số bóng đen bỗng dưng từ trong những ngục lao tối đen lao ra như tia chớp, trường kiếm trong tay loang loáng, hơn 30 thành vệ đi theo An Vinh Quân bị 100 cấm vệ khiến cho trở tay không kịp, chưa biết chuyện gì đã chết hơn một nửa. Lúc này, một nửa số cấm vệ đã vây quanh Trương Cường cùng Hàn Hoán, còn khoảng năm tới mười người che chở cho Mông Điềm ở trong lao, còn lại đều toàn lực xông tới những thành vệ kia. Tất cả mọi người biết rằng hoàng đế đang theo dõi, chính là cơ hội ngàn năm có một, nếu không liều mạng thể hiện thì chính là có lỗi với chính mình, cho nên ai cũng anh dũng ẩu đả.

    Lúc này, An Vinh Quân cũng đã phản ứng lại, rút trường kiếm ra, toàn lực đâm về phía Trương Cường đang đứng ở nơi bí mật gần đó! Thành Thái ở bên cạnh nào có thể để cho hắn tới gần Trương Cường, đã sớm đề phòng, lạnh giọng quát: "Mọi người hộ giá!" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Đồng thời chân điểm nhẹ, lắc mình tới trước người Trương Cường, chân trái đá mạnh vào mặt An Vinh Quân. An Vinh Quân thấy trường kiếm của Thành Thái hướng về mình, nhất thời cả kinh, đang định lắc mình lui về phía sau, chân phải của đối phương đã đá tới, vội vàng nhảy mạnh về sau, lúc này những cấm vệ bảo vệ bên cạnh Trương Cường đồng thời hét lớn một tiếng, hơn mười cây trường kiếm sắc bén nhất thời đâm xuyên qua thân thể hắn!
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 34: CHỈ MÀNH TREO CHUÔNG
    Lúc này, một vài tên thành vệ thấy An Vinh Quân bị loạn kiếm đâm chết, đồng thời rống to một tiếng, mạnh mẽ lao về phía Trương Cường.

    Thành Thái vội vàng bảo hộ bên cạnh Trương Cường, ra lệnh cho những cấm vệ bên cạnh: "Mọi người nghe lệnh, giết, không được tha mạng một ai!"

    Lời vừa nói ra, các cấm vệ tới tấp hén lớn vung trường kiếm lao về phía những thành vệ đang cầm cự. Một đạo huyết quang bắn lên, một gã sĩ binh thành vệ giơ bảo kiếm trong tay đâm về phía cấm vệ, trường kiếm vừa đâm ra, không ngờ sau lưng lại xuất hiện một gã cấm vệ khác. Hàn quang lóe lên, bảo kiếm lạnh như băng chém mạnh vào lưng thành vệ, huyết quang bắn lên cao. Tên thành vệ quay người lại, dùng chút khí lực cuối, hung hăng đâm tới cấm vệ đánh lén kia. Cấm vệ kia không nghĩ rằng hắn bị thương mà có thể làm như vậy, nhất thời tránh không kịp, bị trường kiếm của đối phương đâm trúng sườn, lão đảo lui về sau.

    Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, Trương Cường âm thầm đau lòng, những thành vệ này thực sự là vô tội, tuy rằng mình không muốn lạm sát người vô tội, nhưng mà chuyện mình bí mật vào ngục Hàm Dương là chuyện không thể tiết lộ. Tuy rằng biện pháp của Thành Thái là khó chấp nhận, nhưng mà Thành Thái làm vậy cũng là vì sự an toàn của mình, cũng không thể trách móc được, dù sao suy nghĩ của mình so với suy nghĩ ở thời đại này thì khác xa.

    Nghĩ đến đây, thoáng nhìn những thi thể dưới mặt đất, nói với Lý Quân Khánh đã mặt cắt không còn hột máu: "Ghi lại tên họ những người đã chết, tương lai trẫm sẽ ban thưởng cho bọn họ. Chuyện tối nay, cứ nói là binh lính thủ vệ ngục Hàm Dương ngộ thương với bọn họ, ngày mai trẫm sẽ trợ cấp!"

    Thành Thái nghe thấy thế, rất cảm động, không khỏi gật đầu nói: "Hoàng thượng thật nhân từ, nếu không phải bọn họ không thể không giết, mạt tướng cũng không muốn tuyệt tình như vậy, trong số bọn họ cũng có không ít người trung nghĩa!"

    Lý Quân Khánh nghe thấy thế, âm thầm kêu khổ, vội vàng quỳ trên mặt đất, liên tục dập đầu nói: "Bệ hạ, An Vinh Quân này chính là cháu rể của phủ lệnh, nếu phủ lệnh không chịu buông tha cho tiểu nhân, mong bệ hạ khai ân!"

    Trương Cường thật không ngờ người này lại nhát gan như vậy, không khỏi khẽ nhíu mày nói: "Ngươi yên tâm, trẫm nhất định sẽ không để cho Triệu Cao giết ngươi!" Nói xong, lại quay sang nói với Thành Thái ở bên cạnh: "Chúng ta lập tức hồi cung, tin tức này một khi truyền ra, Triệu Cao nhất định sẽ có động tĩnh. Thành ái khanh theo trẫm vào cung, Mông tướng quân tạm thời để Hàn Hoán đưa tới phủ Thành Thái."

    Quay đầu lại nhìn Mông Điềm đã biến sắc, nói: "Tướng quân tạm thời tạm lánh ở trong phủ Thành tướng quân mấy ngày, sau này trẫm còn phải dựa vào tướng quân, hy vọng tướng quân hãy bảo trọng."

    Nói xong, xoay người cưỡi chiến mã Thành Thái đưa tới, nương theo bóng đêm vội vã phi về hướng cung A Phòng.

    Sắc trời hơi sáng lên, một đám thành vệ vũ trang đầy đủ dưới sự dẫn dắt của Triệu Cao, vội vàng tiến tới cung A Phòng. Tiếng vó ngựa thanh thúy đánh thức cả thành cổ Hàm Dương, những thành vệ quân bắt đầu đuổi hết dân chúng vừa mới bước khỏi cửa về nhà. Hoàng thành đã bị mấy ngàn thành vệ bao vây, các quan lại cũng bị giam lòng ở nhà, không được liên hệ với nhau, không khí vô cùng ngưng trọng lan tòa trên bầu trời Hàm Dương, những con chim dường như cũng nhìn ra được không khí tiêu điều xung quanh cung điện, không thấy một bóng chim nào bay trên trời.

    Trương Cường lẳng lặng ngồi trên giường trong tẩm điện, ngóng nhìn cây nến đỏ trong đại điện, ánh lửa phập phù, lúc sáng lúc tối, giống như không nỡ buông bỏ một chút sinh cơ cuối cùng. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Trương Cường nhịn không được thở dài một hơi, lại nhìn về phía sau, Triệu Yên đang yên lặng ngồi phía sau Trương Cường, ngón tay mảnh khảnh hồi hộp bấu vào gối, nhìn chằm chằm vào đại điện trống rỗng. Một vài nội thị đằng đằng sát khí đứng ở trong góc, lạnh lùng nhìn từng ngõ ngách trong đại điện.

    Lệ Cơ hồi hộp kéo tay Triệu Yên, không ngừng nhìn lên bầu trời đầy sương mù bên ngoài điện.

    Trương Cường hít một hơi thật sâu, quay đầu lại nhìn Triệu Yên sắc mặt tái nhợt, cùng với Lệ Cơ khuôn mặt không còn chút huyết sắc, nhịn không được đau lòng nói: "Yên nhi, Lệ phi, các nàng về đi, trẫm không việc gì đâu, các nàng cứ yên tâm là được."

    Triệu Yên ngẳng khuôn mặt tuyệt mỹ lên, gắng gượng lắc đầu nói: "Bệ hạ, Thành tướng quân vẫn thủ bên ngoài điện, Triệu Yên muốn được ở bên bệ hạ."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, vội ngồi thẳng dậy, lắc đầu nói: "Bệ hạ, Lệ Cơ chỉ cần ở bên bệ hạ, việc gì cũng không sợ!"

    Trương Cường cười gượng, khẽ lắc đầu thở dài: "Các nàng đừng nên liên lụy vào, trẫm không muốn các nàng phải chịu thương tổn!"

    Triệu Yên nghe thấy thế, thân thể mềm mại hơi chấn động, kinh ngạc nhìn Trương Cường. Nàng không ngờ rằng thiên tử một quốc gia, vào thời khắc nguy hiểm vẫn còn quan tâm tới những nữ tử nhu nhược trong cung, ở cái thời đại mà nữ tử chỉ như tài sản này, chuyện một vị quân vương vào thời khắc nguy nan còn suy xét cho phi tần, đây là chuyện mà Triệu Yên chưa từng ngờ tới. Nhất thời trăm mối ngổn ngang, chỉ cảm thấy mắt hơi mơ hồ, nước mắt rốt cuộc không khống chế được chảy ra. Nàng hơi kinh hãi, vội nâng tay lau nước mắt, vào thời khắc này, nàng không muốn Trương Cường phải lo lắng cho mình.

    Lúc này, một loạt tiếng bước chân quen thuộc truyền tới từ ngoài điện, ba người trong điện đồng loạt căng thẳng, nhìn lên, chỉ thấy một thân ảnh quen thuộc đang đi về phía Trương Cường, đó là thống lĩnh cấm vệ Thành Thái!

    Trương Cường hồi hộp nhìn Thành Thái thần sắc ngưng trọng, lúc này mới phát giác ra hai vị mỹ nhân cũng đã sớm hồi hộp, hơi rùng mình một cái, cố tình làm ra bộ dáng như không có việc gì, dùng sức vỗ nhẹ lên kiều đồn của Lệ Cơ, nhẹ giọng cười nói: "Được rồi, chuyện nào có nghiêm trọng đến như vậy, hơn nữa, trong tay trẫm còn có tới ba ngàn cấm vệ, Triệu Cao không dám xằng bậy đâu."

    Thấy hắn thoải mái, Triệu Yên cũng hơi thả lỏng một chút, nhẹ nhàng gật đầu: "Như vậy thì tốt, may mà bệ hạ tính toán từ trước, đã dời Lý An khỏi Hàm Dương."

    Trương Cường lúc này đang lạnh lùng nhìn về phía Thành Thái, trước mắt lịch sử đã không còn là lịch sử như mình đã biết, sự hỗn loạn khiến người ta cảm thấy xa lạ. Để tiếp tục sống sót, mình chỉ có thể đi một bước tính một bước mà thôi!

    Trong lúc suy nghĩ, Thành Thái đã nhanh chóng tới trước mặt Trương Cường, vẻ mặt nghiêm túc quỳ một gối xuống, giọng khàn khàn nói: "Bệ hạ, Triệu Cao dẫn theo một ngàn thành vệ, đang đi tới cung A Phòng, chỉ sợ là không có ý tốt!"

    "Hà!" Triệu Yên cùng Lệ Cơ nghe thấy thế đều không khỏi hoảng sợ hô lên. Nghĩ tới những lời của Trương Cường nói với mình đêm đó, Lệ Cơ lại cảm thấy lạnh thấu xương, mồ hôi lạnh nhất thời thấm đẫm cả y phục.

    Trương Cường nghe thấy thế, quay đầu lại trấn định Triệu Yên cùng Lệ Cơ: "Đừng sợ, trẫm ở đây, tuyệt đối không đế ai làm hại các nàng đâu."

    Nói xong, quay lại gật đầu với Thành Thái, nói: "Ngươi nói là Triệu Cao hiện giờ mang theo một ngàn thành vệ, đã tới cung A Phòng rồi?"

    Thành Thái nghe thấy thế, lo lắng nói: "Bệ hạ, mạt tướng cảm thấy rằng Triệu Cao lần này đến là không có hảo ý, bệ hạ cần phải đề phòng!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Bảo những nội thị sẵn sàng nghe phân phó, những người hầu hạ nơi này nếu không có mệnh lệnh của trẫm cũng không được tự tiện tiến vào, nếu không, giết không tha!"

    Nói tới đây, hắn lạnh lùng liếc nhìn khoảng sân trống trải trước tẩm điện, nói nhẹ: "Triệu Cao còn chưa lấy được hổ phù điều động 30 vạn đại quân, lão ta tuyệt đối sẽ không động thủ trong tình không cấm vệ đang không nằm trong sự khống chế của lão. Lão đã nhịn nhiều năm như vậy, sẽ không để ý tới mấy ngày ngắn ngủi đâu, các người cứ chuẩn bị sẵn sàng, nhưng không cần quá hồi hộp."

    Thành Thái nghe thấy thế, thấy cũng có lý, nhưng vẫn không yên lòng nói: "Bệ hạ, mạt tướng cảm thấy rằng, vẫn nên cấm Triệu Cao tiến cung là tốt nhất..."

    Trương Cường nghe thấy thế, lắc đầu nói: "Các ngươi cứ bố trí xong rồi ra ngoài đi, trẫm cứ ở đây tự mình gặp Triệu Cao. Tin tức từ bên Chương Hàm chưa về, trẫm còn chưa thể động thủ. Các người cứ yên tâm, trẫm chẳng lẽ không biết sinh mạng quý giá ra sao? Chuyện không nắm chắc trẫm nhất định sẽ không làm."

    Nhìn ánh mắt kiên định của Trương Cường, Thành Thái muốn nói lại thôi, quỳ xuống nói: "Một khi đã như vậy, vi thần sẽ ở lại đây để bảo vệ hoàng thượng, nếu không vi thần thực sự không yên lòng!"

    Trương Cường thầm than một tiếng, yên lặng gật đầu, xoay người ngồi lên giường, thở dài một hơi, lẳng lặng chờ Triệu Cao đến.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 35: THĂNG QUAN TIẾN CHỨC.
    Khi những tia nắng đầu tiên chiếu vào tẩm điện, Triệu Cao mặc áo choàng màu đen, đầu đội khăn đen, cưỡi một con chiến mã cũng màu đen, chậm rãi đi vào cung A Phòng, cấm vệ phụ trách bảo vệ bên ngoài tẩm điện của Trương Cường nhìn thấy Triệu Cao tới từ xa xa, lạnh lùng nói: "Trong cấm cung, kẻ nào dám cưỡi ngựa tự ý xông vào?"

    Triệu Cao xoay người xuống ngựa, âm trầm nhìn về phía tẩm điện, cũng không để ý tới những binh lính đó. Trước tẩm điện, Hàn Hoán vẻ mặt bình tĩnh ra đón, cúi đầu cười nói: "Phủ lệnh hôm nay tiến cung sớm như vậy là có việc gì? Tối hôm qua bệ hạ ngủ muộn, lúc này còn chưa dậy, để nô tài thông báo cho ngài."

    Triệu Cao cười lạnh, xanh mặt, đang định mở mồm, đã nghe thấy tiếng cười của Trương Cường bỗng nhiên truyền đến từ trong điện: "Phủ lệnh tiến cung gặp trẫm sớm như vậy, là có việc gì?"

    Theo thanh âm quen thuộc này, Trương Cường mặc áo dài đen, còn hơi ngái ngủ bước ra từ trong điện, Lệ Cơ đi ở bên cạnh đang cầm theo một chiếc áo choàng tím quàng lên vai hắn.

    Triệu Cao nghe thấy thế, vội quỳ xuống đất, trầm giọng nói: "Bệ hạ, người nhà lão nô hôm qua bị người sát hại ở ngục Hàm Dương, xin bệ hạ làm chủ cho lão nô!"

    Trương Cường lười biếng duỗi người, miễn cưỡng đi vào trong điện, lười biếng nói: "Là kẻ nào mà to gan như vậy, dám kiếm chuyện với người nhà phủ lệnh?"

    Triệu Cao không đợi cho Trương Cường ngồi xuống ngự tọa, đã tiến lên một bước, nghiến răng nói: "Đô úy ngục Hàm Dương không ngờ là không coi lão nô ra gì, nhất định là có người sau lưng xúi giục, xin bệ hạ làm chủ cho lão nô!"

    Trương Cường nghe thấy thế, vừa tiếp nhận trà nóng của cung nữ, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, mới gật đầu nói: "Lời của phủ lệnh nói cũng có lý, như vậy đi, phủ lệnh cứ dựa theo pháp luật mà xử trí đô úy cai ngục Hàm Dương đó đi."

    Nói tới đây, thâm ý sâu sắc liếc nhìn Triệu Cao, gật đầu nói: "Không biết người chết là gì với phủ lệnh?"

    Triệu Cao nghe thấy thế thì biến sắc, đau lòng nói: "Không gạt hoàng thượng, người chết chính là cháu rể của lão nô! Đáng thương thay cho muội muội của lão nô chỉ có một đứa con rể, hiện giờ không ngờ lại chết không minh bạch như vậy, lão nô biết ăn nói ra sao với người nhà đây, bệ hạ ơi!"

    Trương Cường âm thầm cười lạnh, thầm nghĩ: cháu rể ông là do ta giết, trẫm còn muốn giết cả nhà ông đó, đcm, đã ngu còn thích tỏ ra nguy hiểm!

    Nhíu nhíu mày, Trương Cường gật đầu nói: "Không biết phủ lệnh đại nhân dẫn theo nhiều người tiến cung vậy, chẳng lẽ là vì chuyện này?"

    Triệu Cao nghe thấy thế, biến sắc, do dự liếc nhìn Trương Cường, lúc này mới quỳ mạnh xuống đất, liên tục dập đầu nói: "Lão nô thực có lỗi với bệ hạ, xin bệ hạ cứ xử trí nặng tay!"

    Trương Cường hơi không rõ ý đồ của lão, đành phải bất đắc dĩ gật đầu nói: "Phủ lệnh sao lại nói vậy? Lòng trung của phủ lệnh trẫm luôn luôn biết rõ, sao có thể trách tội phủ lệnh chứ, phủ lệnh đừng nôn nóng, mau mau đứng lên!"

    Nói xong, tiến lên một bước, nâng Triệu Cao dậy, liên mồm nói: "Phủ lệnh mau nói đi, trẫm sẽ không trách tội đâu!"

    Triệu Cao nghe thấy thế, lúc này mới run rẩy đứng dậy nói: "Bệ hạ, lão nô dẫn thành vệ vào cung A Phòng, thật ra là bởi vì..."

    Lão vừa mới nói tới đây, đã nghe thấy ngoài điện truyền tới thanh âm quen thuộc của Thành Thái: "Bệ hạ, đô úy ngục Hàm Dương báo lại, tội thần Mông Điềm đã bị một tên đạo tặc giả dạng thành vệ, cầm trong tay chiếu thư giả cứu ra ngoài. Hắn ta hiện đang ở ngoài điện chờ bệ hạ xử trí!"

    Trương Cường nghe thấy thế, giận tím mặt, lớn tiếng quát: "Gọi đô úy ngục Hàm Dương lăn ra đây, một đám phế vật, đường đường ngục Hàm Dương, mà lại dễ dàng để trọng phạm được cứu ra như vậy! Người đâu, mang phế vật đó vào đây!"

    Vừa dứt lời, đô úy ngục Hàm Dương Lý Quân Khánh đã lộn nhào đi vào, quỳ trên mặt đất run giọng nói: "Tiểu nhân Lý Quân Khánh khấu kiến bệ hạ, bệ hạ tha mạng, thật sự không phải tiểu nhân cố ý để trọng phạm bỏ trốn, mà bởi vì kẻ đó cầm trong tay chiếu thư của bệ hạ, tiểu nhân không dám không theo!"

    Trương Cường tức giận đến mức một cước đá bay Lý Quân Khánh, lạnh lùng nói: "Ngươi bỏ bê nhiệm vụ, coi sự tín nhiệm của trẫm như trò đùa, để trọng phạm quốc gia bỏ chạy, ngươi có biết ngươi phạm tội gì không?"

    Lý Quân Khánh tuyệt vọng quỳ rạp trên mặt đất, khóc rống lên nói: "Bệ hạ, thần thật sự đáng chết, chỉ cầu bệ hạ buông tha cho thê nhi lão mẫu của tiểu nhân!"

    Trương Cường nghe thấy thế, hít sâu một hơi, nhìn ánh mặt trời sáng rực ở ngoài điện, chậm rãi nói với Thành Thái: "Miễn tất cả tước vị của đô úy ngục Hàm Dương, áp nhập tử lao, chờ vụ án điều tra xong sẽ xử trí."

    Thành Thái lập tức đáp lời, gọi hai gã cấm vệ dẫn Lý Quân Khánh mặt không còn chút máu đi.

    Bình phục lại cảm xúc, Trương Cường quay đầu sang gật đầu với Triệu Cao mặt đang ủ dột: "Phủ lệnh vừa rồi định nói gì? Đúng rồi, trẫm cũng đã phân phó, mấy ngày nữa sẽ chính thức sắc phong Lệ Cơ là Lệ phi. Lần trước phủ lệnh cho đưa tới cho trẫm một mỹ nhân có tên là Nhu nhi đúng không, trẫm cũng phong cho nàng ấy là mỹ nhân, hết thảy đại lễ, còn phải làm phiền phủ lệnh!"

    Triệu Cao nghe thấy thế, mặt không còn chút máu gật đầu nói: "Bệ hạ... lão nô... lần này tùy tiện dẫn thành vệ tiến cung, thật sự tội không thể tha, xin bệ hạ giáng tội!" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Đêm qua sau khi lão biết được An Vinh Quân ở ngục Hàm Dương bị đạo tặc không rõ thân phận sát hại, lão lập tức nghĩ ngay tới hoàng đế đang có hành vi càng lúc càng khả nghi. Dù sao, trước mắt ở thành Hàm Dương, trừ bỏ hoàng đế, không ai dám công nhiên đối kháng với lão, bởi vì lão lo sợ bị hoàng đế tiên hạ thủ vi cường, cho nên mới dẫn thành vệ tới cung A Phòng để tìm hiểu sự thật.

    Nhưng lại bị Thành Thái quấy rối, khiến cho kế hoạch ban đầu bị nhiễu loạn, khiến cho Triệu Cao giận tới mức chỉ có thể cắn răng chửi thề, về sau nhất định phải bằm thây vạn đoạn Thành Thái!

    Đối mặt với câu hỏi của Trương Cường, trước khi Thành Thái xuất hiện, Triệu Cao cực kỳ nắm chắc có thể trước mặt hoàng đế đổ tất cả tội lỗi lên người đô úy nho nhỏ của ngục Hàm Dương kia. Mà bây giờ, đột nhiên, tất cả mọi ánh mắt đều hướng về phía mình, không khỏi sợ tới mức hai chân mềm nhũn, lại quỳ rạp xuống đất, rưng rưng khóc nói: "Hoàng thượng, lão nô... thật sự là vì an toàn của bệ hạ, cho nên mới..."

    Trương Cường lại ngồi về ngự tọa của mình, lơ đễnh gật đầu nói: "Phủ lệnh đừng sợ, trẫm biết phủ lệnh luôn trung thành và tận tâm, lần này chắc chỉ là hiểu lầm thôi, cho nên trẫm sẽ phái người đích thân đi điều tra việc này, về phần Mông Điềm, trẫm sẽ lập tức hạ chỉ truy nã, không sợ hắn có thể chạy ra khỏi Hàm Dương!"

    Nói xong, quay đầu lại phân phó với Hàn Hoán: "Ngươi lập chỉ cho trẫm, lệnh cho toàn thành một khi phát hiện ra kẻ khả nghi thì bắt ngay lập tức!"

    Hàn Hoán cẩn thận nói: "Bệ hạ, Nhu mỹ nhân thân thể không khỏe, thái y cũng đã tới thăm hỏi, bệ hạ có tới hay không?"

    Trương Cường thoáng nhìn Triệu Cao thần sắc đang buồn bực, thầm cười, nghiêm mặt nói: "Không biết trong nhà phủ lệnh còn có thân nhân nào?"

    Triệu Cao giờ vẫn chưa đoán ra được ý đồ của Trương Cường, vội gắng gượng nói: "Lão nô chỉ có một nữ nhi, đã gả làm vợ cho Tín Dương hầu Diêm Nhạc, trong nhà còn có một huynh trưởng nữa."

    Trương Cường nghe thấy thế không khỏi hơi kinh ngạc, không ngờ một hoạn quan như Triệu Cao lại có thể có con gái, trong lòng tuy rằng kinh ngạc, nhưng cũng không dám biểu lộ, đành phải gắng gượng khống chế tâm tư, gật đầu thở dài với Triệu Cao: "Phủ lệnh đã hầu hạ bên cạnh tiên hoàng và trẫm hơn 30 năm, thật sự là công lao vô cùng to lớn, khiến cho một ít kẻ khó tránh khỏi tâm sinh đố kỵ, cho nên mới có một vài lời đồn đại không hay. Trẫm hy vọng phủ lệnh đừng để trong lòng, tiếp tục để ý triều chính cho trẫm."

    Triệu Cao nghe thấy thế, không thấy có chỗ nào khả nghi, liền vội vàng tạ ơn. Trương Cường bước lên một bước, nhẹ nhàng nâng lão dậy, gật đầu nói: "Từ hôm nay, trẫm chính thức sắc phong cho phủ lệnh làm An Quốc hầu, thực tấp mười vạn tạ!"

    (chã hiểu thực ấp là cái gì, chắc có liên quan tới lương thực thực phẩm)
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 36: CHỈ HƯƠU BẢO NGỰA.
    Ngày hè tháng bảy, thời tiết nóng nực vẫn chưa có dấu hiệu biến mất, mặt trời chói chang nhô lên cao, khắp nơi đều chói lọi, khiến cho người ta không thể tránh khỏi hơi choáng váng. Trong đại điện, Trương Cường khổ sở ngồi trên giường lạnh, trong lòng nhớ xô đa ướp lạnh và điều hòa nhiệt độ vô cùng tận. Cái nóng khiến cho cả người lười biếng chẳng muốn nhúc nhích tí nào nữa. Trương Cường chỉ mặc một bộ y phục tơ tằm mỏng, hai cung nữ ở bên cạnh cầm chiếc quạt tròn đường kính chừng một thước, ra sức phe phẩy. Trên hai cây quạt là hình kim long bay múa, theo động tác lên xuống của quạt, giống như lúc nào cũng có thể bay thẳng lên bầu trời.

    Đang lúc buồn bực, chợt nghe thấy ngoài điện truyền tới tiếng bước chân quen thuộc. Tiếng hô của nội thị lanh lảnh truyền vào: "An Quốc hầu, phủ lệnh Triệu Cao kiến giá!"

    Trương Cường mới ngồi thẳng dậy, Triệu Cao đã nhanh chóng đi vào điện, kích động nói: "Bệ hạ, lão nô muốn bệ hạ xem một vật rất hiếm có, bệ hạ nhất định sẽ thấy thú vị, để giảm nỗi phiền muộn trong cung."

    Trương Cường nghe thấy thế thì hửng thú gật đầu cười nói: "Là thứ gì vậy, khó có thứ gì mà phủ lệnh chưa từng thấy qua."

    Triệu Cao tiến lên một bước, khom người nói: "Đại Uyên ở Tây Vực đưa tới một con ngựa hiếm, hiện giờ đang đặt ở thượng lâm uyển, lão nô mời bệ hạ tới thưởng thức cùng các quan lại."

    Trương Cường nghe thấy thế thì chấn động mạnh, trong lòng bỗng nhớ tới câu chuyện 'Chỉ hươu bảo ngựa' nổi tiếng trong lịch sử, không khỏi hơi rung động, hồi lâu mới kiệt lực khống chế được tâm tình của mình, âm thầm cảnh giác. Xem ra Triệu Cao đã muốn động thủ rồi, may mà kế sách 'Chỉ hươu bảo ngựa' này mình đã sớm biết, không đến mức bị làm cho trở tay không kịp.

    Nghĩ đến đây, giả ý vui vẻ đi tới. Nhìn thấy kiệu của Trương Cường tới, Lý Tư cùng với chúng quan viên phía sau cùng nhanh chóng tới nghênh đón, cùng hô lên: "Bệ hạ!"

    Nói xong, liền định tới tấp quỳ xuống hành lễ, Trương Cường vội vàng xua tay nói: "Hôm nay cũng không phải họp triều, các khanh không phải đa lễ, mau mau đứng lên đi!"

    Lý Tư đã chờ đợi lâu, mồ hôi chảy đầm đìa. Mặc dù nội thị đã đưa tới nước trà giải nhiệt, nhưng dù sao cũng là một lão nhân trên 70 tuổi, chỉ cảm thấy cả người uể oải như muốn ngất. Phải vất vả lắm mới thấy Trương Cường tới, liền thở phào nhẹ nhõm một hơi trở lại chiếc giường nhỏ mà nội thị mang tới cho ông, vô lực chắp tay nói với Trương Cường: "Bệ hạ, thân thể cựu thần không khỏe, thực lòng..."

    Trương Cường gật đầu nói: "Thừa tướng không cần đa lễ, trẫm không để ý đâu."

    Nói xong, âm thầm cười lạnh, xốc lại tinh thần, làm bộ dáng ngạc nhiên, nhìn xung quanh một hồi, lúc này mới kinh ngạc nói: "Phủ lệnh không phải muốn cho trẫm xem ngựa hiếm ở Tây Vực sao? Sao lại tới lộc uyên xem, chúng ta lẽ ra phải tới chuồng ngựa chứ?"

    Triệu Cao mỉm cười, chỉ vào một con hươu sao xa xa trong lộc uyển, gật đầu nói: "Bệ hạ mời xem, đó chính là ngựa hiếm Tây Vực!"

    Trương Cường cố nén cười, ra vẻ kinh ngạc nói: "Đây rõ ràng là một con hươu sao, đâu có phải ngựa hiếm, phủ lệnh hay là bị kẻ khác lừa rồi?"

    Triệu Cao thầm cười nhẹ, lạnh lùng liếc nhìn mười mấy quan viên gần đó, khẽ gật đầu nói: "Lão nô rõ ràng thấy đó là con ngựa, không hiểu sao bệ hạ lại thấy là hươu nhỉ?"

    Lúc này, Tín Dương hầu liền gật đầu nói: "Quả thật là ngựa hiếm khó gặp! Hoàng thượng có được con ngựa hiếm này đúng là trời giáng điềm lành, vi thần chúc mừng bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Vài tên đại thần vây quanh Triệu Cao lập tức phụ họa theo: "Chúc mừng bệ hạ được điềm lành, Đại Tần ta nhất định có thể uy chấn thiên hạ!"

    Lúc này, Lý Tư dù thân thể mệt nhọc, cũng cố đứng dậy nhìn con hươu sao, lạnh lùng nói: "Lão phu thấy rõ ràng chỉ là một con hươu sao bình thường, sao lại bảo là ngựa hiếm được, thật là trò đùa cho thiên hạ!"

    Triệu Cao cười lạnh, khinh thường gật đầu nói: "Trong hai người chúng ta tất có một kẻ nói dối, không bằng để cho mọi người ở đây cùng nhìn, xem là hươu hay là ngựa?"

    Lý Tư nghe thấy thế thì hừ lạnh một tiếng: "Ai nhìn thấy là hươu thì đứng sau lưng lão phu, nếu dám lừa gạt hoàng thượng, sẽ trị tội thật nặng!"

    Lão vừa dứt lời, đã thấy một gã trung niên khoảng chừng trên dưới ba mươi, khuôn mặt trắng, có ba sợi râu dài tiến lên nói: "Vi thần Vũ Uy hầu xác định đây chính là một con ngựa!"

    An Nhạc hầu Diêm Nhạc cũng hùa theo Triệu Cao tiến lên nói: "Vi thần cũng thấy thật là một con ngựa!"

    Lập tức, cùng với Vũ Uy hầu đứng ở phía sau lưng Triệu Cao, đắc ý nhìn Lý Tư đang sắc mặt âm trầm. Lúc này, mười mấy quan viên còn lại do dự một hồi, rồi cũng đi tới chỗ Triệu Cao, ở sau Lý Tư, trừ bỏ gia nhân và mấy tên hầu, cũng chẳng có mấy người lưu lại!

    Trương Cường cố nén lửa giận trong lòng, khẽ gật đầu nói: "Trẫm thấy rõ ràng là một con hươu sao, không ngờ các khanh lại đều thấy là con ngựa, thật sự là kinh ngạc, không biết là do mắt trẫm có tật, hay là mắt các khanh có tật? Thôi quên đi, phủ lệnh cùng thừa tướng đều là những đại thần trung thành nhất Đại Tần ta, không thể vì một con súc sinh mà làm tổn thương hòa khí được. Được rồi, được rồi, trẫm còn phải hồi cùng xem ca múa với mỹ nhân, hai vị cứ về đi."

    Lý Tư nghe thấy thế, vừa bực vừa giận trầm giọng nói: "Bệ hạ, đó rõ ràng là một con hươu, Triệu Cao không biết phân biệt phải trái, thật là ti tiện vô liêm sỉ!"

    Triệu Cao cười lạnh nói: "Bệ hạ luôn luôn tín nhiệm thừa tướng, lão nô cũng không dám ly gián tình cảm quân thần, chỉ có điều hiện giờ chiến sự tiền phương quan trọng, lão nô cũng không dám dối gạt hoàng thượng!"

    Trương Cường nghe thấy thế không khỏi hơi kỳ quái, xem ra Triệu Cao làm vậy tựa hồ là muốn chĩa mọi mũi mâu lên Lý Tư, hay là lão ta còn có độc kế gì khác?

    Nghĩ tới đây, trong lòng cả kinh, gần đây mọi kế hoạch đều có trọng điểm là bảo vệ mình, nhưng không ngờ Triệu Cao lại động thủ với Lý Tư trước.

    Trong lúc suy nghĩ, đã thấy Lý Tư do phải gắng sức kiềm chế tâm trạng phẫn nộ, thân mình run rẩy, quỳ mạnh xuống đất, đau khổ nói: "Bệ hạ, lòng trung thành của cựu thần có trời đất chứng giám, bệ hạ không thể vì những lời gièm pha mà sai lầm được."

    "Lòng trung thành?" Triệu Cao khinh thường cười lạnh, lấy từ trong lòng ra một miếng vải lụa trắng đầy chữ viết, cung kính đưa lên cho Trương Cường, nói: "Bệ hạ, đây là mật tín viết tay của Lý Tư gửi cho thủ lãnh thổ phỉ Ngô Quảng, chính là ước định cho con trai của Lý Tư là Lý Do làm quận thủ ở Tam Xuyên, khi Trần Thắng làm loạn tới sẽ không tích cực trấn áp, cũng ước định sau khi phản tặc giành được Hí Dương, sẽ hơi tạm dừng. Lý Tư sẽ ở trên triều lôi kéo bè phái, sau đó mượn danh chiêu hàng, bình định thiên hạ, phản quân lúc đó sẽ lập thừa tướng làm hoàng đế!" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Nói xong, không để cho Lý Tư kịp mở miệng, liền khóc rống lên nói: "Hoàng thượng, Lý Tư không ngờ lại không để ý tới ơn tri ngộ của tiên hoàng, dám rắp tâm cướp giang sơn Đại Tần ta. Hoàng thượng, lão nô hôm nay dù chết cũng phải can gián, làm cho rõ bộ mặt thật của Lý Tư."

    Lý Tư lúc này bất ngờ không kịp phòng bị, hoàn toàn không dự đoán được Triệu Cao sẽ phát động với mình, không khỏi vừa vội vừa giận, cả người run lên nói: "Bệ hạ, vi thần luôn một lòng trung, dốc hết tâm huyết cho Đại Tần, tâm huyết cả đời như vậy, sao có thể cấu kết với phản quân? Bệ hạ tuyệt đối phải điều tra rõ a!"

    Không để cho Trương Cường mở miệng, Triệu Cao đã cười lạnh nói: "Lão phu cũng chẳng muốn so đo với ngươi, bức thư này đã bị bản hầu chặn được, mà Lý An ở Hàm Cốc quan xa xôi cũng đã sớm biết, tính toán của ngươi chỉ sợ là thất bại rồi!"

    Nói xong, ngang nhiên đứng dậy, cúi người hành lễ với Trương Cường, nói: "Bệ hạ, Lý Tư tuy rằng trước kia đúng là trung thành với Đại Tần ta, nhưng như thế không có nghĩa là ông ta sẽ trung thành mãi mãi, càng không biết được có trung thành với bệ hạ hay không. Những gì người này làm, đều chỉ vì tư lợi bản thân mà thôi! Ngày đó tiên hoàng nghe nói công tử Hàn Phi nước Hàn là nhân tài hiếm có, sai người mời Hàn công tử tới Hàm Dương, lại bị thừa tướng gièm pha hãm hại, hạ nhập tử lao. Đáng tiếc khi bản hầu biết được tin bẩm báo lên Thủy Hoàng thì Hàn công tử đã sớm bệnh chết trong tù. Thủy Hoàng vì nghĩ Hàn công tử cũng đã chết, Lý Tư lại có năng lực nên mới miễn đi tội này, không truy cứu nữa."

    Nói tới đây, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Trương Cường, ngạo nghễ nói: "Lý Tư loại người không để ý tới tình cảm đồng môn, vì lợi ích của riêng mình mà hãm hại người khác thật là khiến người ta cười chê. Loại tiểu nhân chỉ biết nghĩ cho bản thân này sao lại không có khả năng bán đứng quốc gia chứ? Triệu Cao ta tuy xuất thân hèn mọn nhưng cũng biết trung nghĩa! Uổng cho Lý Tư thân là thừa tướng. Xin bệ hạ hãy tru di tội thần phản bội này."

    Trương Cường thật không ngờ Triệu Cao lại nhanh mồm nhanh miệng như vậy, nói ra chuyện ít người biết nhất của Lý Tư ra. Tuy rằng nói Lý Tư phản quốc không khỏi khiến người ta khó tin, chỉ có điều sau khi người ta nghe nói Hàn Phi chết là do Lý Tư hãm hại, thì tia cảm thông với ông ta cũng không còn sót lại chút nào!

    Lúc này, nhìn thấy vẻ trầm mặc của Trương Cường, những quan viên đứng bên cạnh Lý Tư đều trầm mặc, mà những quần thần đứng đằng sau Triệu Cao đều cười lạnh trách cứ Lý Tư bất trung bất nghĩa. Chuyện Lý Tư hại chết Hàn Phi là có thật, cho dù có muốn cãi lại, cũng không thế lảng tránh sự thực này, nhất thời á khẩu không nói nên lời, tuyệt vọng ngã xuống đất.

    Tín Dương hầu vẻ mặt nghiêm túc đi tới, cung kính nói với Trương Cường: "Bệ hạ, tội phản quốc như vậy thật sự không nhỏ, vi thần cảm thấy rằng phải để phủ lệnh tự thân xử án, mới có thể tìm ra được chân tướng."

    Trương Cường thoáng nhìn Lý Tư đang co quắp trên mặt đất, cũng cảm thấy rất chán ghét. Đương nhiên, hắn cũng biết rõ kết cục bi thảm của Lý Tư, cho nên lúc này cũng muốn vãn hồi cho ông ta một cái mạng, nhưng lại chẳng tìm ra được lí do nào thích hợp. Tội phản quốc, cùng với mưu đồ soán vị, đều là những tử tội không thể đặc xá. Là hoàng đế như hắn nhiều nhất chỉ có thể ban cho ông ta một cái chết có thể diện, huống chi, trước mắt, bàn cờ còn chưa tới phiên mình đánh. Cho dù là phái người khác xử án thì cũng không thoát khỏi mưu kế của Triệu Cao.

    Nghĩ đến đây, không khỏi chán ghét gật đầu nói: "Vụ án này liền giao cho phủ lệnh tự mình tra rõ đi, trẫm nghe kết quả là được rồi!"

    Lý Tư nghe thấy vậy, giãy dụa hét lớn: "Bệ hạ, Lý Tư tuy rằng bất nghĩa, nhưng tuyệt đối không bất trung! Bệ hạ!"

    Tiếng hô thảm thiết của ông còn chưa dứt, Triệu Cao đã lạnh lùng quát với cấm vệ: "Áp vào tử lao cho ta, bản hầu sẽ thẩm vấn tỉ mỉ!"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 37: LÝ TƯ CHẾT.
    Năm đầu Tần Nhị Thế, tháng tám, thời tiết nóng bức đã dần dần bị gió bắc thổi bay, khí trời hơi lạnh lên, trong đại điện cũng đã bắt đầu cảm thấy mát mẻ, phải mặc nhiều y phục hơn.

    Trương Cường vỗ nhẹ vào kiều đồn của mỹ nhân đang ngủ trong lòng ngực, lại xoa bóp ngọc ngũ tuyết bạch một hồi, mới thấp giọng cười nói: "Mỹ nhân, rời giường thôi!"

    Lệ Cơ nghe thấy thế, chợt tỉnh lại từ giấc mộng, nhìn thấy Trương Cường cũng đã đứng dậy, vội hoảng loạn nói: "Nô tì đáng chết, không hầu hạ bệ hạ đứng dậy..."

    Trương Cường nhìn mỹ nhân trước mắt bộ dạng chưa tỉnh ngủ, trên cái gáy tuyết trắng còn lưu lại dấu vết đêm qua, trên khuôn mặt nhỏ nhắn ý xuân vẫn còn chưa rút, nhịn không được thở dài một tiếng, hôn một cái thật sâu vào bờ môi béo mập đó. Lệ Cơ đang định đứng dậy bị cái hôn này làm cho cả người mềm nhũn, yêu kiều hô một tiếng, mềm nhẹ ngã vào lòng Trương Cường.

    Lúc này, từ ngoài trướng truyền tới tiếng bước chân của Hàn Hoán. Trương Cường chợt động trong lòng, biết Hàn Hoán nhất định là có chuyện quan trọng muốn bẩm tấu với mình, nếu không sẽ không trong trường hợp chưa có mệnh lệnh của mình mà tới đây.

    Vừa vào cung nữ hầu hạ mình mặc quần áo, vừa hỏi Hàn Hoán ở sau trướng: "Có chuyện gì sao?"

    Hàn Hoán thấp giọng nói: "Bệ hạ, Thành Thái tướng quân cầu kiến!"

    Mấy loại y phục cổ đại này thật là không dễ mặc, khiến cho một kẻ lơ ngơ đi vào thời đại này như hắn cảm thấy cực kỳ không thích ứng. Khiến cho hắn hoài niệm nhất vẫn là quả đầu đinh thời quân nhân, nào có giống hiện giờ, chải cái đầu cũng mất nửa giờ, lại còn mặc quần áo rửa mặt, cái chuyện ngày xưa chỉ mất ba phút giờ mất cả tiếng mới xong. Có điều cuộc sống ở đây cũng chậm chập hơn so với thế kỷ 21 nhiều, mình cũng chỉ có thể nhập gia tùy tục, cố thích ứng với thế giới cổ đại xa xôi này thôi.

    Trong lúc suy nghĩ, trông thấy Thành Thái đứng xa xa nơi cửa điện, vẻ mặt cung kính chờ mình, không khỏi lắc đầu theo bản năng, dứt bỏ mấy cái chuyện lung tung suy nghĩ không đâu, đi tới ngồi lên giường, gật đầu với Thành Thái nói: "Chẳng lẽ tiền phương có biến?"

    Thành Thái mắt sáng ngời nhìn Trương Cường, trong ánh mắt che giấu không được vui sướng cùng hưng phấn, nghe thấy Trương Cường hỏi, không khỏi vội chắp tay nói: "Bệ hạ, tiền phương truyền đến tin chiến thắng, Chương tướng quân đã suất lĩnh 60 vạn đại quân, đánh lui toàn bộ 20 vạn đạo tặc bao vây Hàm Cốc quan, hiện giờ đang đuổi theo tàn quân của đạo tặc, Hí Dương cũng đã đoạt lại được!"

    Trương Cường nghe thấy thế thì vui mừng quá đỗi, vốn dựa theo phỏng đoán của hắn, khởi nghĩa Trần Thắng Ngô Quảng chắc phải tới tháng 12 mới có thể tiêu diệt được, không thể tưởng được chiến báo lại tới sớm hơn so với lịch sử tới gần nửa năm. Hòn đá đặt trong lòng cuối cùng cũng rớt xuống, mình đã có thể đặt toàn bộ tinh lực lên Triệu Cao.

    Nghĩ đến đây, kinh hỉ nói: "Không tồi, không tồi! Chương Hàm quả nhiên không phụ kỳ vọng của trẫm, trẫm phải thưởng cho hắn thật lớn mới được!"

    Lúc này, Thành Thái hơi ngập ngừng nói: "Bệ hạ, Chương tướng quân hồi báo, Võ Hoài quân Lý An, trong trận chiến tranh đoạt Hí Dương với tặc quân bất hạnh chết trận, đã hi sinh vì quốc gia!"

    Trương Cường nghe thấy thế, quay đầu nhìn Thành Thái, mắt chớp sáng, mới nhẹ nhàng gật đầu nói: "Không tồi! Không tồi! Hay cho một thân hi sinh vì quốc gia! Quả nhiên là mãnh tướng của Đại Tần ta, không cô phụ cho nỗi khổ tâm của trẫm a!"

    Thành Thái nghe thấy thế, gắng gượng kiềm chế tâm tình hưng phấn, liếc nhìn hơn mười nội thị đứng cúi đầu trong đại điện, nén cười gật đầu nói: "Đúng vậy, tướng quân một lòng vì nước, thật sự khiến người ta cảm động!"

    Trương Cường nghe thấy thế, thoáng nhìn chưởng lệnh nội thị Hoàng Lực đang đi tới, hơi cao giọng nói: "Không tồi, trẫm phải trợ cấp thật tốt cho vị dũng sĩ đã hi sinh vì Đại Tần ta!"

    Hoàng Lực nghe thấy thế nao nao, lúc này mới cẩn thận bẩm báo: "Bệ hạ, phủ lệnh đại nhân mang theo kết quả xử trí Lý Tư đang tiến vào cung mời bệ hạ xem qua!"

    Trương Cường kỳ quái hòi: "Phủ lệnh có quyền tự do xuất nhập cung cấm, sao bỗng nhiên lại mệnh cho ngươi vào thông báo? Cứ việc tiến vào gặp trẫm là được rồi!"

    Hoàng Lực nghe thấy thế, nhỏ giọng nói: "Bệ hạ, phủ lệnh cũng đã điều tra toàn bộ chân tướng vụ án Lý Tư. Lý Tư cấu kết với tặc quân phản quốc soán vị là thực, cho nên phủ lệnh đã áp giải cha con Lý Tư tới Hàm Dương, yêu trảm giữa phố..." xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Trương Cường nghe thấy thế thì giận tím mặt, không ngờ rằng Triệu Cao lại dám tùy tiện yêu trảm Lý Tư trước khi thông báo với mình, thật sự là quá mức kiêu ngạo! Nhưng mà dù gì Lý Tư cũng đã bị giết, sự tình cũng không vãn hồi được nữa, mình phải lập tức động thủ thôi! Nếu không, Lý Tư vừa chết, mục tiêu của Triệu Cao nhất định sẽ là mình. Nếu kéo dài thêm, sẽ chỉ thêm bất lợi cho chính mình mà thôi.

    Nghĩ đến đây, cố nén lửa giận, lạnh lùng nói: "Phủ lệnh vất vả rồi, trẫm thưởng cho mười khỏa trân châu, mặt khác Vũ Hoài quân hi sinh vì quốc gia, trẫm đặc biệt phong làm Vũ Hoài hầu, dùng lễ chư hầu để an táng. Thành Thái chính thức đảm nhiệm chức thống lĩnh cấm vệ!"

    Suy nghĩ một chút, thoáng nhìn Thành Thái, mới gật đầu nói: "Như vậy đi, trẫm sẽ tới trai cung tế điện anh linh, bẩm báo với phụ hoàng chuyện Lý Tư, hy vọng sau khi yêu nghiệt được loại trừ, có thể khôi phục lại uy phong khi xưa của Đại Tần ta!"

    Hoàng Lực nghe thấy thế, vội khom người nói: "Lão nô tuân chỉ, phủ lệnh sau khi từ pháp trường về, sẽ tới trai cung kiến giá!" Nói xong, cực kỳ cung kính hành đại lễ, mới nhẹ nhàng mà lui ra ngoài.

    Trương Cường nhìn bầu trời xanh thẳm ngoài đại điện, thấp giọng nói với Thành Thái: "Thành Thái, ngươi lập tức lệnh cho cấm vệ sau khi Triệu Cao tiến cung lập tức đóng tất cả các cửa cung, bất luận kẻ nào nếu không có lệnh bài do trẫm tự tay viết sẽ không được ra vào. Lệnh cho Hàn Hoán dẫn 76 gã nội thị mai phục trong trai cung, những nội thị mà Hàn Hoán không biết không được tiến vào, làm sai giết không tha!"

    Thành Thái nghe thấy thế, trong lòng kinh hoàng, vội ổn định nỗi lòng, cẩn thận nói: "Trong tẩm điện có 14 người do Triệu Cao bố trí, trong trai cung vì là nơi tế tự cho nên ngoài nội thị quét tước cũng không có chức vị nội thị nào khác, cũng không cần lo lắng, chỉ không biết 14 người này nên xử trí thế nào? Có nên giết hết toàn bộ?"

    Trương Cường suy nghĩ một chút, cảm thấy rằng không nên đánh rắn động cỏ, gật đầu nói: "Lệnh cho Hàn Hoán phân nội thị ra làm nhóm hai hoặc ba, phân biệt lừa những người này tới nơi hẻo lánh, tạm thời... bắt đi."

    Thành Thái nghe thấy thế, vội vàng thấp giọng nói: "Bệ hạ nhân từ, chỉ có điều những kẻ này sau khi bị bắt, nhỡ để lộ ra tiếng gió gì, hậu quả thật không thể tưởng tượng, vi thần cảm thấy nhổ cỏ phải nhổ tận gốc mới thỏa đáng."

    Trương Cường cười gượng, bất đắc dĩ gật đầu nói: "Cũng được, việc này cứ giao cho Hàn Hoán làm đi, càng nhanh càng tốt. Mặc khác sau khi Triệu Cao đền tội, ngươi ngay lập tức dẫn theo hai ngàn cấm vệ quân tới phủ đệ của Triệu Cao, cầm theo thánh chỉ của trẫm bắt cả nhà Triệu Cao. Mặt khác, phàm là những đại thần hùa theo Triệu Cao chỉ hươu bảo ngựa cũng hạ ngục hết! Mà những kẻ dù không phụ họa theo đuôi, nhưng vì tình thế mà phải đứng sau Triệu Cao, cũng phải canh chừng."

    Thành Thái nghe thấy thế, quỳ một gối xuống, chắp tay nói: "Bệ hạ yên tâm, vi thần nhất định thề sống chết bảo hộ bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu thở dài: "Những người mà trẫm có thể hoàn toàn tin tưởng, chỉ có dăm ba người, các ngươi chính là những công thần của trẫm, ngày mà Đại Tần ta phục hưng, các ngươi cũng chính là công thần của toàn bộ dân chúng Đại Tần!"

    Hắn vốn định nói: "Các ngươi chính là đại ân nhân của trẫm!" Lại thấy rằng lời như vậy không giống phát ra từ miệng hoàng đế, đành phải sửa miệng.

    Thành Thái nghe thấy thế thì nhất thời kích động, lệ nóng tuôn trào, mắt hổ long lanh, hồi lâu sau mới vất vả hít sâu, nói: "Bệ hạ, lần này dù sao cũng quá hung hiểm, ngộ nhỡ bị Triệu Cao phát giác..."

    Trương Cường khẽ gật đầu nói: "Ngươi yên tâm, chỉ cần hắn đi vào trai cung, tức là chết chắc rồi... ha ha... ha ha..."

    Thành Thái tuy rằng với niềm tin tất thắng của Trương Cường thì thấy hơi kì quái, nhưng cũng không kịp nghĩ nhiều, chỉ lo lắng nhìn Trương Cường. Đang định há mồm, đã thấy Trương Cường nhẹ nói: "Hôm nay Lý Tư chết, Triệu Cao tuy rằng mất đi một Lý An nhưng cũng không ảnh hưởng tới thực lực hùng mạnh của lão. Lý Tư vừa chết, trong triều chỉ do một mình lão định đoạt, hơn nữa trẫm lại vừa mới phong trước cho Lý An, lúc này sao lão có thể hoài nghi trẫm được? Ngươi cứ yên tâm đi làm đi!"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 38: CHÉM GIAN THẦN.
    Ngày đã đến giữa trưa, nhiệt độ cũng không còn nóng nực như mùa hạ, tuy rằng ánh mặt trời vẫn chói mắt như trước, nhưng cũng không khiến cho người ta mỏi mệt. Triệu Cao vừa mới hành quyết xong cha con Lý Tư, đang đắc ý ngồi trên chiếc kiệu sáu người chậm rãi đi tới cung A Phòng. Lần này lão không cưỡi ngựa mà chỉ mang theo 500 thành vệ quân, mặt khác 4500 thành vệ sớm đã được lão bố trí ở mọi con đường trọng yếu dẫn tới cung A Phòng, đoạn tuyệt mọi khả năng lưu chuyển tin tức.

    Lão mặc một chiếc áo dài thiên thanh, đầu đội ngọc quan chế tác tinh mỹ, dưới ánh mặt trời chói mắt, bắn ra từng đợt sáng lấp lánh, khiến cho khí sắc của Triệu Cao lại càng thêm quắc thước, hoàn toàn không có vẻ lụ khụ của một lão già hơn 50.

    Lão thoải mái dựa vào ghế ngồi, kéo màn che đi ánh nắng mặt trời chói mắt, lão vừa chậm rãi tiến tới cung A Phòng, vừa âm thầm nghĩ cách giải thích với Trương Cường như thế nào về việc yêu trảm Lý Tư.

    Mấy ngày này lão đã sớm thấy Trương Cường cố ý bảo vệ Lý Tư, ngày đó chuyện chỉ hươu bảo ngựa chính là muốn xem xem thế lực của Lý Tư ở trong triều lớn tới đâu, nhưng không dự đoán được thế lực của Lý Tư vẫn như cũ không thể khinh thường. May mà mình đã sớm chuẩn bị tâm lý, mới mệnh cho Lý An mấy đêm liền chuẩn bị thư giả, lại nói ra chuyện cũ năm xưa của Lý Tư, khiến cho lão ta không thể phản biện, cho nên mới ngoan ngoãn đi theo bố trí của mình.

    Lần này không xin phép Trương Cường mà đã tự tiện xử tử cha con Lý Tư, đó là muốn cho cha con Lý Tư không có cơ hội trở tay, dùng thế lôi đình để quét sạch thế lực của Lý Tư, dọn dẹp sạch trướng ngại tương lai cho mình, cho nên mới dám mạo hiểm làm. Trước mắt tuy rằng chưa biết thái độ của hoàng đế, nhưng mà ngày đó thấy Hồ Hợi sau khi nghe chuyện Lý Tư hãm hại huynh đệ đồng môn xong, ánh mắt thể hiện rõ sự chán ghét, cho nên lão cũng yên tâm không ít. Huống hồ ngôi vị hoàng đế của Hồ Hợi là do mình dốc sức đẩy lên, hơn nữa, toàn bộ cung A Phòng sớm đã nằm trong tay mình. Lần trước có tuyển khoảng hơn 70 đứa nội thị múa kiếm, mặc dù hơi cổ quái, nhưng mà mấy đứa nhóc choai choai nhược quán thì có thể làm gì được mình?

    Nghĩ đến đây, hơi cảm thấy thoải mái một chút, lúc này mới nhìn về phía trước, chợt phát hiện ra kiệu không đi về phía tẩm điện của Trương Cường, mà lại đi qua Thận Tư điện ở hướng tây. thẳng hướng tới trai cung thờ phụng linh vị của Đại Tần Vương, không khỏi hơi giật mình, vội thấp giọng hỏi: "Hoàng Lực, sao lại thế này, chẳng lẽ hoàng thượng không ở tẩm cung?"

    Hoàng Lực cười nịnh tới trước mặt Triệu Cao, ân cần gật đầu nói: "Hoàng thượng nghe nói Vũ Hoài hầu lấy thân hi sinh vì nước, cho nên sáng lên đã tới trai cung để tế điện Vũ Hoài hầu, dặn phủ lệnh sau khi tiến cung thì tới trai cung gặp mặt."

    Triệu Cao nghe thấy thế, hoài nghi nói: "Hoàng thượng lúc nghe nói Vũ Hoài hầu mất thì có phản ứng gì, lúc đó ngươi có ở bên cạnh không?"

    Hoàng Lực cẩn thận nhớ lại tình hình buổi sáng, lúc này mới gật đầu nói: "Lúc hoàng thượng nghe được tin tức, nô tài ở ngay ngoài điện, tình hình lúc đó không có gì khả nghi. Hoàng thượng sau khi nghe tin Thành Thái bẩm tấu Vũ Hoài hầu hi sinh vì nước, từng đau lòng nói "Tướng quân một lòng vì nước, thật khiến người ta cảm động" cho nên nô tài cảm thấy rằng hoàng thượng vẫn luôn tin tưởng phủ lệnh. Hơn nữa Vũ Hoài hầu tuẫn thân vì nước, khắp triều đình này, còn có ai có thể trung thành hơn phủ lệnh đây?"

    Triệu Cao nghe thấy thế thì mỉm cười, yên tâm hơn một chút, lại nghĩ tới Triệu Yên sắp xếp bên cạnh Trương Cường cũng không đưa tới tin tức gì dị thường, hơn nữa 500 thành vệ tùy thân này tuy rằng nhân số không nhiều, nhưng là những tinh anh trong thành vệ quân, cực kỳ trung thành với mình, thật cũng chẳng cần lo lắng Trương Cường dám làm gì.

    Bởi vì con rể Diêm Nhạc của Triệu Cao chính là Hàm Dương lệnh, cho nên thành vệ gần như hoàn toàn là tâm phúc của Triệu Cao, mà cấm vệ lại do hoàng đế tự mình khống chế, hơn nữa thành viên cấm vệ phần lớn đều là con dòng cháu giống, cho nên muốn nắm giữ hoàn toàn cũng không dễ dàng. Có điều, bởi vì Tần Nhị Thế luôn luôn tín nhiệm Triệu Cao, cho nên cấm vệ mới rơi vào tay Triệu Cao. Sau khi Trương Cường thu hồi lại cấm vệ, trong thành Hàm Dương ngoại trừ cấm vệ cùng thành vệ thì còn đóng hai vạn quân. Những quân binh này dù rằng mình không thể điều động, nhưng dựa vào thân phận Hàm Dương lệnh của Diêm Nhạc, chỉ cần đội quân này vào thời khắc mấu chốt bảo trì trung lập, vậy thì mình không có gì phải lo lắng.

    Nghĩ đến đây, không khỏi ổn định tâm tình, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, chúng ta tới trai cung kiến giá thôi!"

    Hoàng Lực xưng vâng, đi đầu dẫn kiệu, hướng về phía trai cung đi tới.

    Tới gần cửa trai cung, đã thấy một tiểu nội thị vội vàng tiến lên đón, từ xa khom mình hành lễ nói: "Bệ hạ đang rất thương tâm trong trai cung, lúc này muốn gặp mặt phủ lệnh một mình, bệ hạ có chuyện muốn nói với phủ lệnh."

    Triệu Cao nghe thấy thế thì nao nao, trong lòng thoáng chút hoài nghi, thử gật đầu nói: "Hoàng Lực, Trịnh Tuyên theo bản hầu vào."

    Tiểu nội thị kia nghe thấy vậy vội cung kính nói: "Mời phủ lệnh đi theo nô tài!"

    Triệu Cao thấy hắn không ngăn cản mình mang Hoàng Lực cùng Trịnh Tuyên vào trai cung, hơn nữa cũng không thấy có cấm quân ở trong cung, trai cung vốn là nơi mà ngay cả thống lĩnh cấm vệ cũng không được vào, cho nên cũng hơi yên tâm, mang theo hai gã nội thị tâm phúc là Hoàng Lực cùng Trịnh Tuyên đi vào trai cung.

    Trai cung thời này là trai cung tiền điện, trong điện thờ phụng linh vị các vua Tần qua các thời đại. Khi Triệu Cao đắc ý đi vào, phát giác bên trong chính điện im ắng không một bóng người, một trận gió lạnh thổi qua chiếc màn trắng khiến cho người ta sởn gai ốc, chiếc màn che phiêu đãng, giống như ẩn giấu uy hiếp không nhìn ra, không khí tiêu điều khiến cho Triệu Cao thấy hơi nao nao.

    Hoàng Lực ở bên cạnh dường như cũng phát hiện ra điều gì, thấp giọng nói với Triệu Cao: "Phủ lệnh, không ổn, chúng ta mau lui lại!"

    Hắn vừa dứt lời, đã thấy 'ầm' một tiếng, cánh cửa lớn chạm trổ rồng của đại điện đột nhiên đóng chặt lại, chặn ánh sáng mặt trời bên ngoài, khiến cho đại điện vốn âm u nay lại càng thêm nặng nề.

    Triệu Cao lúc này cũng phát giác ra tình huống khác thường, lão trời sinh khỏe như trâu, ở trong cung phục dịch một thời gian, bởi có thần lực trời sinh mà được Thủy Hoàng sủng ái, cho nên mới có thể ở bên cạnh Tần Thủy Hoàng. Lúc này tuy rằng đã già, nhưng mà thân thủ vẫn mạnh mẽ như xưa, tuy rằng không biết võ nghệ, nhưng cũng không bị run sợ.

    Nhìn thấy tình huống dị thường, lập tức cười lạnh, rút từ trong ống tay áo ra một thanh chủy thủ dài nửa thước, từ ánh sáng mỏng manh trong điện có thể thấy được ánh sáng xanh yếu ớt lấp lóe từ chủy thủ, hóa ra còn có cả kịch độc!

    Hoàng Lực cùng Trịnh Tuyên đã sớm sợ đến nhũn cả người, đang muốn tiến lên mở cửa điện, chỉ nghe thấy bỗng dưng đằng sau linh vị truyền tới một tiếng quát khẽ.

    Sau tiếng quát lạnh này, hơn mười thanh trường kiếm lạnh lẽo giống như tia chớp đâm tới Triệu Cao! Đồng thời, chỉ nghe thấy hai tiếng kêu thảm, Hoàng Lực cùng Trịnh Tuyên đang chạy tới cửa bi thảm kêu lên, đã bị hai thanh trường kiếm đâm thủng ngực!

    Triệu Cao cũng đã nhận ra không còn đường sống, nhất thời nổi giận gầm lên một tiếng, vung chủy thủ trong tay ra sức ngăn chặn những trường kiếm đâm về phía mình, vừa cố gắng lui lại về cửa. Những nội thị đã huấn luyện nhiều ngày này, sớm đã nhận được mệnh lệnh của Thành Thái, nếu không giết được Triệu Cao, bọn họ cũng sẽ tuẫn táng toàn bộ, cho nên tuy kiếm pháp không thực tinh thông, cũng vẫn liều mạng phi kiếm.

    Chỉ trong ngắn ngủi, Triệu Cao tuy rằng có thần lực, nhưng chung quy tuổi già lực suy, hơn nữa chủy thủ trong tay cũng không phải là địch thủ của trường kiếm, vừa mới né được một thanh trường kiếm đâm vào ngực, đang định lắc mình lui về sau, không ngờ từ phía sau lại có một trận gió đánh tới, một ánh hàn quang lóe lên, đâm mạnh vào dưới sườn lão!

    Triệu Cao hoảng sợ giãy dụa nhìn về phía sau, thấy được một khuôn mặt quen thuộc, Trương Cường lạnh lùng cười nhẹ: "Giặc nước phải chém, đồ chó hoạn! Trẫm hôm nay giết ngươi, chính là vì tội ác chồng chất của ngươi!"

    Nói xong, tay nắm chặt, rút mạnh thanh trường kiếm, chỉ nghe thấy Triệu Cao kêu lên một tiếng đau đớn, đôi mắt vô thần nhìn về phía đại điện, trong mắt tràn ngập sự không cam lòng, phẫn nộ cùng tuyệt vọng...
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 39: DỌN DẸP CHIẾN TRƯỜNG.
    Nhìn thi thể dần dần cứng ngắc trong vũng máu, Trương Cường lau máu đen trên mặt, thở dài nhẹ nhõm một hơi, vài tên thị vệ nhanh chóng lao lên vây lấy hắn hộ giá. Trương Cường hít một hơi thật sâu, đi nhanh tới trước cơ thể Triệu Cao, lạnh lùng liếc nhìn đại gian thần nổi tiếng nhất lịch sử này, trong lòng thầm giật mình vì lịch sử cuối cùng đã thay đổi. Nghĩ tới đây, chỉ cảm thấy trong lòng ngực sôi trào, áp lực tâm lý từ lâu nay đã được thả lỏng.

    Lại quay lại nhìn ánh mắt kích động của Thành Thái, Trương Cường gắng gượng bình tĩnh lại tâm tình, nói: "Thành Thái, ngươi lập tức mang theo hổ phù đi điều động 2 vạn quân đóng ở Hàm Dương, nhanh chóng vây chặt phủ đệ của Triệu Cao, đồng thời khống chế sở chỉ huy thành vệ, nếu có phản kháng, giết không tha!"

    Thành Thái xưng vâng, nhưng vẫn chưa xoay người rời đi, mà lo lắng nhìn Trương Cường, do dự nói: "Bệ hạ, vi thần đi trước, sự an toàn của bệ hạ làm sao bây giờ?"

    Trương Cường thoáng nhìn Hàn Hoán vẻ mặt nghiêm trang, gật đầu nói: "Ở đây trẫm đã có Hàn Hoán cùng 3000 cấm vệ bảo hộ, ngươi cứ yên tâm."

    Thành Thái vẫn lo lắng nói: "Những nội giám trong cung dường như đều nghe lời Triệu Cao, nếu trong đó có kẻ nào chưa chết tà tâm, vạn nhất làm bệ hạ bị thương..."

    Trương Cường suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Như vậy đi, ngươi tự mình giao hổ phù cho Mông Điềm, mệnh cho hắn khống chế hai vạn binh mã Hàm Dương, sau đó lập tức truy bắt dư đảng Triệu Cao, đồng thời khống chế thành vệ sở, mệnh cho tất cả thành vệ nếu có vọng động thì sẽ cùng tội với Triệu Cao."

    Nói xong, thoáng nhìn thi thể Triệu Cao trên mặt đất, lạnh lùng nói: "Trước treo thi thể Triệu Cao lên cửa trai cung đã, trẫm muốn xem xem kẻ nào còn dám làm loạn!"

    Thành Thái bị lửa giận phát ra từ Trương Cường khiến cho nao nao, chỉ cảm thấy Trương Cường ở trước mặt, ngoại trừ trầm tĩnh, còn có một loại khí chất cường giả bức về phía mình, Thành Thái chỉ cảm thấy hai đầu gối mềm nhũn như là muốn quỳ xuống đất.

    Trong lòng cả kinh, lúc này mới thanh tỉnh lại, vội vàng ổn định nỗi lòng, mới gật đầu nói: "Cũng tốt, nơi này đã có Hàn Hoán cùng với phó tướng của vi thần bảo hộ bệ hạ, vi thần đi một lát sẽ quay về ngay, bệ hạ cẩn trọng!"

    Nói xong, lạnh lùng liếc nhìn hơn 70 nội thị do chính mình tự tay huấn luyện, nói: "Các ngươi bảo hộ hoàng thượng cho cẩn thận, ngoài điện có 3000 cấm vệ bảo hộ, còn an toàn trong điện giao hết cho các ngươi, nếu có chút gì sơ suất, nhất định sẽ bị tru di cửu tộc!"

    Hàn Hoán bình tĩnh gật đầu nói: "Tướng quân yên tâm, Hàn Hoán dù có muôn chết, cũng sẽ bảo vệ bệ hạ không có việc gì!"

    Thành Thái gật đầu nói: "Ngươi hiểu là được rồi, an nguy của hoàng thượng trong điện giao cho ngươi!"

    Nói xong, xoay người nói với Trương Cường: "Phó tướng của vi thần tên là Vương Định, trước kia từng ở dưới trướng Vương Tiễn, đảm nhiệm đô úy cấm vệ, tính tình cực kỳ chính trực trung nghĩa, vi thần sẽ gọi hắn tiến điện, để bệ hạ gặp."

    Trương Cường nghe thấy thế, cực kỳ hứng thú với danh tướng Chiến Quốc Võ Thành hầu Vương Tiễn, không khỏi gật đầu nói: "Cho hắn vào đi!"

    Hắn vừa dứt lời, một tướng quân trung niên dáng người vạm vỡ, khoảng trên dưới 40 nghiêm nghị bước vào trong điện. Hắn mặc chiến bào xanh biếc, đầu đội mũ da trâu, tuy rằng đã trên dưới 40, nhưng mà không thấy có chút dấu hiệu già cỗi nào, cực kỳ cường tráng.

    Hắn nghiêm trang tới trước mặt Trương Cường, quỳ mạnh xuống, cất cao giọng nói: "Đô úy cấm vệ tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Khó có được người trung thành, sự an toàn ở bên ngoài cung điện ngươi phải để ý cẩn thận, không được sơ sảy chủ quan."

    Vương Định đứng dậy nói: "Bệ hạ yên tâm, mạt tướng từng đi theo Vũ Thành hầu, biết rõ quốc gia nghĩa lớn, hiện giờ hoàng thượng gạt bỏ gian nịnh, triều cương chưa ổn, mạt tướng nhất định sẽ toàn lực phòng bị tiểu nhân, bảo hộ an nguy của hoàng thượng!"

    Trương Cường nghe thấy thế thì không khỏi bất đắc dĩ: Không ngờ rằng một đội trưởng đặc công như hắn lại có ngày được người khác bảo hộ! Có điều trước mắt tình huống đang nguy hiểm, mình không thể không cẩn thận phòng bị.

    Nghĩ đến đây, khẽ gật đầu nói: "Nếu đã như vậy, Thành tướng quân lập tức đi gặp Mông Điềm đi. Vương Định phụ trách cảnh vệ trong cung."

    Thành Thái liếc nhìn Trương Cường, trịnh trọng chắp tay thi lễ, lúc này mới nhanh chóng xoay người rời đi.

    Nhìn bóng dáng Thành Thái rời đi, Trương Cường nhịn không được âm thầm hít sâu một hơi, gắng gượng khống chế tâm tình hồi hộp, cố ý làm ra vẻ thoải mái, xoay người ngồi lên giường, không yên lòng nâng chén trà đã sớm lạnh lẻo ở bên giường. Chợt nghe thấy một thanh âm mềm mại dịu dàng nói: "Bệ hạ, trà đã lạnh, để nô tỳ thay trà nóng, rồi bệ hạ lại dùng."

    Trương Cường nghe thấy thế thì hơi ngoài ý muốn, không thể tưởng được lúc này lại vẫn còn cung nữ lưu ở trong điện, không khỏi kinh ngạc nhìn về phía Hàn Hoán. Hàn Hoán thấy thế, vội vàng thấp giọng nói: "Những cung nữ này phụ trách ở trai cung, bởi vì tiểu nhân lo lắng để ra ngoài thì bị Triệu Cao phát hiện, cho nên mới lệnh cho họ ở tại đây. Nô tài sơ suất nhất thời chưa bẩm báo cho hoàng thượng, hoàng thượng thứ tội.

    Trương Cường nghe thấy thế, dựa theo bổn ý của mình, loại việc nhỏ này vốn không vấn đề gì, nhưng mà nghĩ tới trước mắt Hàn Hoán nghiễm nhiên đã trở thành nội thị có thế lực lớn nhất trong cung, nghĩ tới trong lịch sử đã vô số lần nội thị đảo chính, trong lòng không khỏi hơi rùng mình.

    Lúc này mới lạnh lùng nói: "Việc này tuy nhỏ, nhưng lại can hệ tới sự an toàn của trẫm trong trai cung, cho nên không thể sơ sẩy được. Niệm tình lần này công lao của ngươi không nhỏ, trẫm cũng không truy cứu, nhưng nếu còn có lần sau, trẫm sẽ y luật xử trí"!

    Hàn Hoán cẩn thận thoáng nhìn Trương Cường, mặt không còn chút máu quỳ trên mặt đất liên tục dập đầu nói: "Nô tài tạ ơn bệ hạ khai ân, nô tài tuyệt đối không dám vi phạm nữa!"

    Trương Cường nghe thấy thế mới xoay người lại gật đầu với cung nữ kia: "Trà lạnh không cần đổi, ngươi xuống dưới đi!"

    Hắn vừa dứt lời, từ bên ngoài điện đã nghe ẩn ẩn như có tiếng kêu, Trương Cường hơi kinh hãi, mười mấy tên nội thị ở bên cạnh cũng đồng thời chấn động, tới tấp nhìn ra ngoài điện. Hàn Hoán thân hình chợt lóe, bảo hộ trước người Trương Cường, hai gã nội thị bên cạnh thấy thế cũng lập tức vọt đến bên người Trương Cường, lập trận hình sẵn sàng đón địch! Không khí trong đại điện nhất thời trở nên hồi hộp, Hàn Hoán cầm trong tay trường kiếm cẩn thận nhìn chằm chằm về phía cửa điện đóng kín, lòng bàn tay đã toát mồ hôi lạnh. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Hàn Hoán bình tĩnh lại, thấp giọng phân phó những nội thị đang vây quanh Trương Cường: "Mọi người cẩn thận, chúng ta tạm thời lui ra sau đã!"

    Nói xong, liền che chở cho Trương Cường lui về sau điện.

    Trương Cường âm thầm nhíu nhíu mày, đang muốn mệnh cho bọn họ không cần kinh hoảng như vậy, chỉ nghe thấy một trận bước chân truyền tới từ ngoài điện, phóng mắt nhìn lại, chỉ thấy Vương Định nhanh chóng bước vào điện, cất cao giọng nói: "Bệ hạ, quả nhiên có người vẫn chưa chết tà tâm, không ngờ lại giấu đao kiếm lao vào trai cung, đã bị vi thần bắt giữ!"

    Trương Cường nghe thấy thế, thong dong gật đầu nói: "Chuyện bên ngoài ngươi tự xử trí đi, không cần hồi bẩm!"

    Vương Định kinh ngạc liếc nhìn Trương Cường thần thái thong dong, thân hình hơi chấn động, cực kỳ kính cẩn chắp tay thi lễ, lúc này mới lui ra ngoài.

    Lúc này, chỉ nghe thấy một trận vó ngựa bỗng dưng truyền tới, vô số tiếng hoan hô nhất thời vang lên trong đại điện. Trương Cường khẽ rung lên, biết nhất định là Thành Thái đã về, vội vàng nói với Hàn Hoán bên cạnh mình: "Thành Thái đã trở lại, các ngươi đi theo trẫm nghênh đón!"

    Lời còn chưa dứt, đã thấy thân hình cao lớn của Thành Thái hiện ra ở cửa điện, nhìn thấy Trương Cường, Thành Thái bước lên một bước, quỳ xuống đất cao giọng nói: "Bệ hạ, Mông Điềm tướng quân dẫn dắt 2 vạn đại quân, đã khống chế được thành vệ, truy nã toàn bộ dư đảng của Triệu Cao, ba đời đã toàn bộ bỏ tù, theo đúng luật yêu trảm, hết thảy đều như sở liệu của bệ hạ!"

    Trương Cường nghe thấy thế thì thoải mái đi nhiều, âm thầm cảm thấy may mắn vì quyết định phóng thích Mông Điềm của mình. Chỉ có điều hai nhân vật lịch sử Triệu Cao cùng Lý Tư rốt cuộc lại chết dưới tay mình, đó là kết cục mà hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới.

    Nếu lịch sử đã thay đổi, như vậy kế tiếp mình sẽ phải đối mặt với Hạng Vũ Lưu Bang danh chấn ngàn đời, sau này đến tột cùng là có bao nhiêu phần thắng thuộc về mình?

    Nghĩ đến đây, không khỏi hơi ngẩn ra, ngay cả những tiếng hô ẩn ẩn vang lên bên ngoài điện cũng không để ý.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này