1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 7: NGƯ ÔNG ĐẮC LỢI
    Mông Điềm cầm tấm bản đồ trong tay, đưa lên mũi ngửi qua, không thấy có gì bất thường, thế mới bước tới trải bản đồ lên bàn trước mặt Trương Cường.

    Trương Cường vội cúi đầu nhìn xuống, thấy tấm bản đồ vẽ chỉ tiết vị trí phân bố binh lực trong thành Thiện Vô, ngay cả số binh sĩ mỗi chốt canh gác và giờ đổi ca cũng ghi chép tỉ mỉ, bắt mắt nhất là tình hình trong phủ quận thủ. Thật ra về vị trí phủ quận thủ, trong tay Trương Cường đã có sẵn bản vẽ, chỉ là nghĩ tới Lưu Bang rất có thể đã thay đổi quy mô lớn khi chiếm đóng nơi đây nên mới không đem bản vẽ cũ ra sử dụng.

    Lúc này nhìn tấm bản đồ của Trần Dư mới phát hiện phủ quận thủ đã được mờ rộng gấp bội so với trước, cơ bản chia làm 2 tầng, tầng ngoài được 2000 thân binh của Lưu Bang trấn thủ, tầng trong là nơi ở của Lưu Bang và gia tộc.

    Phòng vệ trong thành cũng vì phủ quận thủ nằm ở phía bắc mà tập trung thủ chặt phía bắc, phía tây nam đóng quân ít và yếu hơn.

    Trương Cường thở dài một tiếng, cái chết của Trần Dư đã mang đến món quả lớn, nghĩ tới Lưu Bang trong hoàn cảnh hàn vi xưng hô huynh đệ với các tài tử hào kiệt kia, khi giang sơn vững vàng lại trở mặt vô tình, đại khai sát giới, nếu không phải Đại Tần bị gian thần Triệu Cao làm loạn, đâu dung túng cho hạng tiểu nhân này ngông cuồng chứ?

    Thấy Trương Cường tập trung quan sát tấm bản đồ, Trần Thiện biết thù lớn của Trần Dư đã có thể trả, liền gạt nước mắt cung kính hành lễ, ảm đạm nói: "Tiểu nhân đã dâng vật này cho bệ hạ, xem như hoàn thành tâm nguyện của lão gia, tiểu nhân xin phép cáo lui tại đây!"

    Mông Điềm cười gằn một tiếng, ý nhị hỏi: "Tin chắc Lưu Bang đã chặn hết mọi ngà ra vào thành Thiện Vô, tại sao ngươi lại trốn ra ngoài được?"

    Trương Cường thót tim một cái, sơ hờ lớn thế này mà mình lại bỏ sót, xem ra kinh nghiệm của mình quả nhiên không bằng tướng lĩnh chinh chiến trăm trận như Mông Điềm, dù gì mình vẫn còn nhiều điều xa lạ trong thời đại 2000 năm trước.

    Trần Thiện vẫn giữ thái độ bình tĩnh, thở dài nói: "Tiểu nhân cầu xin Trương Nhĩ nể tình năm xưa với lão gia, tha cho tiểu nhân rời khỏi, quay về Đại Lương chăm lo phu nhân, Trương Nhĩ giả nhân già nghĩa, phái người đưa tiểu nhân ra ngoài thành, nhưng lại bí mật hạ lệnh giết chết tiểu nhân, may mà tên lính kia năm xưa từng chịu ơn của lão gia lúc ở Hàm Đan, không nỡ giết hại lão già này nên sau khi ra thành đã thà tiểu nhân ra, vì thế tiểu nhân mới có cơ hội đến gặp bệ hạ."

    Nói đến đây, Trần Thiện đã khóc nức nở, nước mắt giản giụa. Trương Cường bị câu chuyện cảm động, thở dài nói: "Trần Dư cũng được xem như một đấng hào kiệt, ai ngờ hôm nay lại có kết cục bi thảm đến thế! Lưu Bang là hạng tiểu nhân vong ơn bội nghĩa, thật khiến người ta căm phẫn!"

    Mông Điềm cảm khái nói: "Năm xưa ở Hàm Đan thần may mắn được đối mặt Trần Dư trên chiến trường, người này văn võ song toàn, nếu ở lại Đại Tần tin chắc giờ đã là một viên hố tướng."

    Vương Bôn cũng góp lời: "Trong trận chiến Cự Lộc, 20 vạn đại quân của Vương Ly bao vây Cự Lộc, nếu không phải Trần Dư trái lệnh Trương Nhĩ không mang quân tăng viện, chỉ e không thế giải vây, ngay cả 6 vạn binh mã của mình cũng khó bảo toàn. Trương Nhĩ lại vì thế mà trở mặt với Trần Dư, thật là một tên nông cạn!"

    Trương Cường cười phá lên nói lớn: "Thật ra nếu họ không trở mặt thành thù, Lưu Bang sẽ có thêm một mãnh tướng, lúc đó sẽ là mối họa lớn cho Đại Tần rồi! Ha ha..."

    Mông Điềm và Vương Bôn đưa mắt nhìn nhau, cùng chắp tay nói: "Bệ hạ xoay chuyển tình thế trận chiến Cự Lộc mới là chiến tích huy hoàng nhất thiên hạ!"

    Trương Cường đắc ý trong lòng, cười ha hà nói: "Trần Thiện có công hiến bản đồ, nay ban thường một ngàn quan tiền, một trăm đấu lương thực."

    Trần Thiện nghe vậy vội dập đầu lia lịa tạ ơn: "Tiểu nhân xin tạ long ơn bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Ngươi lui xuống đi! Trẫm còn có việc cần bàn với hai vị tướng quân!" Dứt lời, phất tay một cái ra hiệu cho hai tên cấm vệ dẫn Trần Thiện lui ra ngoài.

    Sau khi Trần Thiện đi khuất, Trương Cường phấn kích nói: "Đại quân đã nghỉ



    ngơi một tháng, nay đã đến lúc chiến đấu rồi."

    Mông Điềm vội chắp tay nói: "Chẳng lẽ bệ hạ đã có sách lược?"

    Trương Cường mỉm cười nói: "Trẫm có một chủ ỷ, nhưng vẫn cần hai vị tướng quân góp ý thêm."

    Mông Điềm biết Trương Cường trí tuệ hơn người, liền tự tin nói: "Kế sách của bệ hạ xưa nay luôn khiến thần khâm phục! Thần thân làm đại tướng quân nhưng tự thấy hổ thẹn." Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Trương Cường nghiêm túc nói: "Ý của trẫm là chúng ta giả vờ rút quân, dụ rắn ra khỏi hang, sau đó phái tử sĩ lẻn vào thành tấn công thẳng vào phủ quận thủ, còn một cách nữa là dùng xe ném đá bắn dầu vào thành thiêu cháy mọi thứ trong thành Thiện Vô."

    Ngẫm nghĩ giây lát, Trương Cường bổ sung: "Cách sau quá tàn nhẫn, trẫm không muốn tùy tiện sử dụng, hai vị tướng quân có cách nào khác không?"

    Mông Điềm nhíu mày nói: "Nếu xét theo địa hình thành Thiện Vô thì đào địa đạo cũng là cách khả thi, chỉ là cách này chẳng có gì bất ngờ, e rằng Lưu Bang đã đề phòng. Không biết chỉ tiết kế hoạch của bệ hạ thế nào?"

    Trương Cường gật đầu nói: "Trẫm đặt tên cho kế hoạch tác chiến là kế hoạch trảm thủ, chọn ra 5000 tử sĩ, quân ta tấn công chính diện thu hút đối phương, tử sĩ sẽ chọn nơi phòng thủ yếu nhất dùng dây thừng leo lên tường thành, thực hiện trong ứng ngoại hợp. Nếu dùng theo đạn dầu thì quân Hán nhất định thương vong nghiêm trọng, chúng ta tiêu hao quân số đối phương xem như đã đạt được mục đích."

    Mông Điềm gật gù nói: "Kế sách này rất hay, chỉ là dây thừng trèo tường mà bệ hạ nói đến phải dùng nỏ bắn lên tường thành, nguy cơ rất cao."

    Trương Cường gật đầu tán đồng: "Nguy cơ tuy cao nhưng một khi thành công sẽ giáng một đòn chí mạng vào Lưu Bang, từ ngày mai bắt đầu luân phiên tấn công, 40 vạn đại quân chia làm 3 đợt tấn công thành Thiện Vô bất kể ngày đêm, trẫm phải xem Lưu Bang chịu đựng đến chừng nào, không hạ thành Thiện Vô trẫm quyết không hồi cung."

    Mông Điềm phấn khích reo lên: "Cách của bệ hạ rất hay! Nếu theo kế hoạch này, trong vòng một tháng thành Thiện Vô nhất định thất thù."

    Vương Bôn nãy giờ im lặng bất chợt lên tiếng: "Thần nguyện đích thân thống lĩnh tử sĩ lẻn vào thành phối hợp với quân ta."

    Trương Cường cảm kích trước nhiệt huyết của Vương Bôn, nhưng vẫn can ngăn: "Trẫm cần khanh hỗ trợ Mông tướng quân, tướng lĩnh chỉ huy tử sĩ hãy chiêu mộ trong quân, ai đồng ý sẽ lập tức thăng tước vị hai cấp, binh sĩ xung phong được ban tước vị một cấp. Chiêu mộ xong lập tức huấn luyện, nhất là quá trình bắn dây thừng leo thành không được quá 60 nhịp đếm."

    Vốn dĩ Trương Cường định nói không quá một phút, nhưng thời đại này chưa có cách tính thời gian chính xác, đành dùng 60 nhịp đếm để tính một phút vậy.

    Bàn xong mọi chỉ tiết, ngoài trời đã dần dần tối sầm lại, xa xa có thể thấy binh sĩ đang ráo riết tập luyện. Bắt đầu từ rạng sáng, quân Tần chia làm 3 đợt, đợt một tấn công vào lúc canh 3, khi trời sáng phát động đợt tấn công thứ hai, vào giữa trưa đợt ba công thành, suốt quá trình đó còn liên tục dùng xe bắn đá ném đạn dầu vào thành, đủ để quân Hán bận đối phó không ngơi nghỉ.

    Trong lều, Trương Cường mệt mỏi nhắm mắt nghỉ ngơi, Hàn Hoán cẩn thận đến gần đắp mền giùm hắn, bị Trương Cường phất tay ngăn lại: "Trẫm chỉ nằm nghỉ một chút chứ không ngủ, sắp đến thời khắc chiến đấu rồi, trẫm không yên tam!"

    Hàn Hoán quan tâm nhắc nhở: "Chẳng phải bệ hạ và hai vị tướng quân dự tính kế hoạch này sẽ tiến hành trong một tháng sao? Bệ hạ hãy bào trọng long thể!"

    Trước hảo ý của Hàn Hoán, Trương Cường xúc động nói: "Trẫm biết rồi! Đợi hai vị tướng quân nghỉ ngơi xong trẫm mới chợp mắt."

    Trong lòng Trương Cường vô cùng kỳ vọng vào trận chiến sáng mai, nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi, mình sẽ sớm diệt trừ mối họa tiềm ẩn Lưu Bang, bắt đầu triển khai kế hoạch phát triển nền kinh tế Đại Tần, khai phá con đường tơ lụa, kết nối thông thương giao dịch với Châu Âu, dùng tơ tằm và lá trà trong nước đổi lấy hàng hóa phương Tây, do đó mục tiêu dẹp trừ Hung Nô là nhiệm vụ hàng đầu sau khi Lưu Bang sụp đổ, xem ra quân đội Đại Tẳn vẫn chưa thể nhàn nhã nghỉ ngơi rồi.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 8: TẤN CÔNG DỒN DẬP
    Lúc canh 2, Trương Cường thức dậy dùng chút thức ăn lót dạ, bên ngoài mưa lâm râm không ngớt, thời tiết ẩm ướt thế này hỏa dược dùng giấy gói lại đã sớm bị ướt, may mà Trương Cường suy nghĩ tới đặc tính của hỏa dược, đổi dùng dầu hỏa làm đạn cháy, kế hoạch hỏa công chính diện yểm trợ cho mục đích tập kích Lưu Bang mới có thể phát huy tác dụng.

    Tuy đêm nay chỉ mới tấn công thử nhưng Trương Cường vẫn thức dậy quan sát động tĩnh quân Hán và khả năng ứng phó của chúng. Tiếng mưa tí tách pha lẫn hơi thở chết chóc, quân Tần đã chuẩn bị xong đội hình chiến đấu, chỉ còn đợi hồi trống xung trận vang lên.

    Trương Cường được Hàn Hoán che dù bước ra khỏi lều, Vương Bôn liền xuất hiện nói nhỏ: "Bệ hạ, ngoài trời mưa lớn, xin bệ hạ bào trọng long thể, đừng nên ra ngoài!"

    Trương Cường gật đầu hỏi: "Mông tướng quân đã chuẩn bị xong chưa? Trẫm phải đi xem thử."

    Dứt lời, Trương Cường sài bước ra ngoài, Hàn Hoán hối hả theo sau, nháy mắt liên tục bào Vương Bôn can ngăn, Vương Bôn thở dài một tiếng, lại cất tiếng khuyên nhủ: "Bệ hạ, nếu long thể có gì tổn thất e thừa tướng không tha cho thần và Mông tướng quân."

    Trương Cường mỉm cười nói: "Khanh hãy đi xem thử trong quân chuẩn bị ra sao rồi, sắp phát động tấn công khanh còn ở đây nói những lời vô bổ với trẫm làm gì?"

    Vương Bôn vội nói: "Mọi thứ đã chuẩn bị đâu vào đấy, thần không cần đích thân xông trận nên không vội."

    Trương Cường gật đầu đề nghị: "Nếu đã không cần xông trận thì cùng trẫm đến quan sát trận chiến vậy!"

    Dứt lời, mặc kệ Vương Bôn có đồng ý hay không, Trương Cường sải bước bỏ đi, Hàn Hoán cuống cuồng bước theo ché dù, đi được một lúc, Trương Cường quay đầu nhìn lại, thấy Vương Bôn bám sát theo sau, liền mỉm cười nói: "Nam nhi Đại Tần sắp phải liều chết quyết chiến với quân địch, trẫm thân làm hoàng đế Đại Tần sao có thể trốn trong lều nhàn nhã nghỉ ngơi chứ?"

    Một ngàn quân cấm vệ thấy Trương Cường bước ra lập tức tập hợp đội hình đi theo Trương Cường và Vương Bôn lên đồi đất cao, đoàn quân cấn thận cảnh giới xung quanh, sợ Trương Cường có sơ sảy gì trong màn đêm.

    Trong đêm tối, chợt nghe mệnh lệnh của Mông Điềm dõng dạc vang lên: "Truyền lệnh ba quân lập tức tấn công!"

    Mệnh lệnh ban xuống, đuốc lửa được thắp lên đỏ rực cả một góc trời, tiếng trống trận hào hùng nổi lên, 5 vạn quân Tần áo giáp sáng choang gào thét vung kiếm lao về phía tường thành.

    Số quân Hán canh gác trên thành giật mình hốt hoảng, do cả tháng nay quân Tần không hề phát động tấn công nên chúng mất cảnh giác, tốc độ ứng chiến chậm mất nửa nhịp, thêm vào xe bắn đá ném đạn dầu vào liên tục, quân Hán bận dập lửa trong thành càng luống cuống tay chân, chỉ trong vòng nửa canh giờ đã bị quân Tần xông được lên tường thành.

    May mà Hàn Tín đã sớm đề phòng, sau khi nhận được cấp báo lập tức đến tận nơi chỉ huy, trải qua một cuộc giao chiến khốc liệt, cuối cùng đã đẩy lui được đợt tấn công đầu tiên của quân Tần, tiếp đến Hàn Tín truyền lệnh cho cung thủ bắn tên ào ạt về bên dưới, chỉ thấy quân Tần xông tới như từng đợt sóng dữ, Hàn Tín tức tốc chỉ huy phòng thù chặt mọi điểm xung yếu, đến lúc trời sáng, khí thế tấn công của quân Tần mới yếu xuống.

    Hàn Tín quay về lều chỉ huy, trải qua một đêm kịch chiến, không ít tướng lĩnh đều lộ vẻ mệt mỏi, Phàn Khoái cất tiếng: "Tướng quân, các huynh đệ đều đã mệt mỏi, hay là nghỉ ngơi chốc lát, quân Tần đột nhiên phát động tấn công, chúng ta tổn thất không ít, nếu tiếp tục chiến đấu e không chống đỡ được bao lâu nữa."

    Hàn Tín lạnh lùng liếc nhìn Phàn Khoái, tức giận nói: "Bổn tướng quân cũng suốt đêm không ngủ, nếu ngươi sợ mệt thì cứ về nghỉ ngơi, chức phó tướng ta sẽ chọn người khác đảm nhiệm."



    Phàn Khoái mệt đứt hơi, vừa rồi nhất thời nóng này nên mới nói ra những lời từ nội tâm, nghe Hàn Tín nói vậy càng thêm tức giận, nhưng chỉ vì Hàn Tín là chủ soái nên đành kìm nén cơn giận, trong lòng toan tính làm thế nào thông qua Lã hậu buông lời dèm pha để lật đổ tên ngông cuồng Hàn Tín.

    Lô Oản thấy hai người hoạch họe nhau, vội chắp tay thông báo: "Tướng quân, trận chiến đêm qua quân ta thương vong hơn 2 vạn, thêm vào lần trước đã tổn thất hơn vạn người, binh lực trong thành tổng cộng đã mất hơn 3 vạn, nếu tiếp tục thế này e rằng tử thủ không phải là cách hay."

    Hàn Tín lạnh lùng gật đầu nói: "Lời Lô đại nhân không sai, chỉ là lần trước chúng ta đã thống nhất, chỉ cần thủ đến sang thu, quân Tần sẽ không chiến mà lui, đến lúc đó chúng ta lui về phía đông đại mạc xây dựng lại lực lượng, sau này lại phân tài cao thấp với Tần vương."

    Lô Oản và Lưu Bang quen thân nhau từ nhỏ, lúc Lưu Bang khởi binh, Lô Oản cũng tham gia nghĩa quân phản Tần, lúc này đang giữ chức ngự sử thay cho Trần Dư đã chết, hơn nữa còn được phong làm Trường An hầu nên càng thêm đắc ý. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Do quan hệ mật thiết giữa Lô Oản và Lưu Bang nên Phàn Khoái không dám cãi lại, hậm hực đứng dậy nói: "Mạc tướng cảm thấy không khỏe, xin phép cáo lui!"

    Lô Oản thấy Phàn Khoái định bỏ đi, liền mỉm cười ngăn lại nói: "Hôm nay quân ta xem như đẩy lui được quân Tần, chúa công suốt đêm không ngủ, đang đợi các vị tướng quân trong phủ mưu bàn đại sự, hai vị không nên tức giận mà khiến chúa công lo lắng."

    Nghe Lô Oản đứng ra hòa giải, Hàn Tín và Phàn Khoái không tiện tiếp tục gây gổ, Hàn Tín chắp tay nói: "Chúa công nên giữ gìn sức khỏe, chiến sự trong thành Hàn Tín sẽ thu xếp lo liệu."

    Lô Oản lắc đầu nói: "Trận chiến đêm qua chúa công rất lo lắng, hai vị tướng quân hãy mau đến gặp chúa công, hơn nữa chúa công còn việc khác cần bàn với hai vị."

    Hàn Tín nghe vậy gật đầu nói: "Có phải chúa công lo lắng quân Tần thay đổi kế hoạch, không bắc tiến thảo phạt Hung Nô mà chuẩn bị vây khốn chúng ta."

    Lô Oản thở dài nói: "Tướng quân quả nhiên đã đoán ra, tại sao vẫn chưa có đối sách?"

    Hàn Tín bình thản nói: "Xin đại nhân chuyển lời đến chúa công, Hàn Tín nhất định có cách đưa chúa công thoát hiểm, chỉ xin chúa công giữ gìn sức khỏe."

    Trước thái độ tự tin có phần ngạo mạn của Hàn Tín, Lô Oản tuy trong lòng không phục nhưng không dám cãi lại, chỉ cười ha hà vài tiếng, nói vài lời khách sáo: "Tướng quân quá lời rồi, chúa công tất nhiên tin tường tướng quân nên mới giao phó trọng trách rồi."

    Lúc này, một thân binh của Hàn Tín vào lều bẩm báo: "Tướng quân, cơm sáng đã chuẩn bị xong, mời tướng quân dùng qua mới triệu kiến các cấp tướng lĩnh."

    Hàn Tín liếc mắt về phía Phàn Khoái và Lô Oản, gật đầu nói: "Mời đại nhân cùng Hàn Tín dùng thiện!"

    Lô Oản vừa định lên tiếng nói chuyện, chợt nghe bên ngoài lại vang lên tiếng trống trận dồn dập, mọi người trong lều thót tim một cái, Hàn Tín vội lao ra khỏi lều, chỉ thấy một kỵ sĩ cưỡi ngựa phóng tới, lấm tấm mồ hôi thông báo: "Tướng quân, quân Tần lại phát động tấn công rồi!"

    Hàn Tín hốt hoảng suy nghĩ đối sách, quân Tần tấn công dồn dập như thế, binh sĩ thủ thành đêm qua vẫn chưa kịp nghỉ ngơi hồi sức, ngay cả cơm sáng còn chưa vào bụng lại phải dốc sức chiến đấu, chỉ e không chống đỡ được bao lâu.

    Đang lúc suy nghĩ, một thân binh của Lưu Bang hối hả đến gần truyền lệnh: "Hàn tướng quân, chúa công lệnh cho ngài tức tốc vào phủ nghị sự."

    Hàn Tín leo lên chiến mã, dặn dò Phàn Khoái bố trí phòng thủ, thúc ngựa phóng về phía phủ quận thủ
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 9: CẤU KẾT HUNG NÔ
    Sau nửa tháng tấn công liên tục, quân Hán trong thành Thiện Vô đã mệt mỏi đứt hơi, thời gian để đẩy lùi quân Tần xông lên tường thành càng lúc càng lâu, mỗi ngày Trương Cường đều nhấm tính thời gian chống trả thành công của quân Hán, lòng quân thủ thành xuống thấp rõ rệt, ngược lại quân Tần tràn trề niềm tin chiến thắng.

    Do thay đổi kế hoạch bắc phạt Hung Nô, Trương Cường không hề nôn nóng nữa, một mặt bình thản xử lý công vụ quan trọng do khoái mã đưa đến từ thành Hàm Dương, một mặt thử thách sức chịu đựng của quân Hán trong thảnh.

    Xuất chinh đã hơn 2 tháng, triều chính được tam công xử lý ổn thỏa, chốn hậu cung Tà Uyên cũng đưa tin mời Trương Cường ban tên cho con trai của Lỗ Nguyên, hơn nữa còn tấu rõ đã phong Lỗ Nguyên làm Lỗ phi, mọi việc trong cung được hoàng hậu lo liệu đâu vào đấy.

    Nhìn bức gia thư viết bằng nét chữ mềm mại của Tả Uyên, Trương Cường quả thật nhớ nhung người thân trong thành Hàm Dương, hắn đã dần dần hòa nhập vào vai Tần Nhị Thế, mỗi ngày phê duyệt tấu chương, xử lý quân vụ, điều chỉnh luật pháp, miễn giảm sưu thuế đã giúp nông dân yên tâm sản xuất. Vào tháng 9 Tần Nhị Thế năm thứ 4, Trương Cường hạ chỉ xá miễn cho nô lệ do nạn đói được trở lại làm thứ dân, nhờ đó một phần mười dân số được phóng thích, uy danh của hắn lên cao hơn cả Tần Thủy Hoàng năm xưa.

    Thời tiết từ từ trở lạnh, Trương Cường cũng bắt đầu lo lắng, lòng quân khao khát công phá thành Thiện Vô ngày càng mãnh liệt, điều này cũng là điều Trương Cường mong muốn nhìn thấy.

    Trước thỉnh cầu ban tên cho hoàng tử của Tả Uyên, Trương Cường viết một bức thư dài an ủi Lỗ Nguyên, còn ngự ban tên "Khởi".

    Tử sĩ đã luyện tập thành thục cách đột nhập vào thành, Trương Cường biết trận chiến cuối cùng với Lưu Bang sắp nổ ra, tuy thỉnh thoảng nghĩ đến ánh mắt buồn bã của Lỗ Nguyên nhưng cũng đành từng bước tiến hành kế hoạch đã vạch sẵn.

    Hôm nay, khi Trương Cường phê duyệt tấu chương xong, Hàn Hoán dâng trà nóng lên, quan tâm đề nghị: "Bệ hạ, hôm nay bệ hạ có thế yên tâm nghỉ ngơi rồi!"

    Chút mệt mỏi này chà đáng là gì, vào thế kỷ 21 Trương Cường tập huấn quân sự khốc liệt, từng 3 ngày 3 đêm không ngủ vẫn trụ được, đang định lên tiếng từ chối, chợt nghe tiếng Mông Điềm vang lên bên ngoài: "Bệ hạ, Mông Điềm cầu kiến!"

    Trương Cường dõng dạc nói: "Tướng quân vào đi, trẫm đang có việc cần gặp tướng quân đây!"

    Mông Điềm ung dung bước vào, hành lễ xong bẩm báo: "Bệ hạ, các tử sĩ đã tập luyện đạt yêu cầu của bệ hạ, nên tấn công vào lúc nào chỉ còn đợi bệ hạ ban lệnh!"

    Trương Cường nghe vậy mừng rơn, việc huấn luyện hoàn thành sớm hơn dự định của mình 10 ngày, cuộc chiến này có thể sẽ kết thúc trước năm mới, dâng món quả mùng xuân hậu hĩ lên cho giang sơn Đại Tần.

    Trước ánh mắt phấn khích của Trương Cường, Mông Điềm nói thêm: "Các tử sĩ dùng dây thùng leo lên tường thành đều hoàn tất dưới 50 nhịp đếm, nếu theo kế hoạch của bệ hạ đã hoàn toàn đạt yêu cầu."

    Trương Cường hào hứng gật đầu nói: "Nếu như vậy thì đêm nay có thể phát động tấn công rồi? Tướng quân nắm tình hình trong thành Thiện Vô thế nào? Quân Hán đã tổn thất bao nhiêu?"

    Mông Điềm tự tin nói: "Thần đã sai người khiêng xác của quân Hán tử trận về, mổ bụng ra phát hiện chúng không có nhiều lương thực trong bụng, chắc trong thành lương thảo đã cạn, đây là lúc thích hợp để phát động tấn công."

    Trương Cường khâm phục trong lòng, không ngờ Mông Điềm lại dùng cách này để lấy thông tin tình báo, quả nhiên có tố chất của quân nhân chuyên nghiệp.



    Thảnh Thiện Vô, trong phủ quận thủ, Lưu Bang tối sầm mặt ngồi trên cao, bên dưới là thừa tướng Trương Nhĩ, đại tướng quân Hàn Tín, ngự sử Lô Oản, tướng quân Phàn Khoái.

    Lưu Bang quét mắt một lượt hết thày mọi người, cười chua chát nói: "Nay thời tiết trở lạnh nhưng quân Tần vẫn chưa có dấu hiệu rút lui, lương thảo trong thành đã cạn kiệt, binh sĩ khó chống đỡ nổi, không biết các vị có đối sách gì không?"

    Câu này nói ra, bên dưới chỉ có tiếng thở dài ngao ngán.

    Hồi lâu, Phàn Khoái mới giận dữ cất tiếng: "Xem ra Tần vương đã thay đổi kế hoạch, quyết tâm vây chết chúng ta ở đây, Phàn Khoái này quyết tâm tử chiến, chỉ là tiếc cho cơ nghiệp của chúa công."

    Trương Nhĩ ho khan một tiếng, góp ý: "Chúa công đừng sợ, theo ý thuộc hạ, với quan hệ của chúa công với Tần vương chỉ bằng trá hàng, với ba tấc lưỡi này Trương Nhĩ tin muốn thuyết phục Tần vương cũng không phải chuyện khó."

    Phàn Khoái nhếch mép nói: "Chúa công đã đầu hàng vài lần, thừa tướng nghĩ Tần vương còn tin tường hay sao? Theo ý Phàn Khoái chỉ bằng quyết chiến một phen với quân Tần, dù gì chúng ta vẫn còn 20 vạn đại quân."

    Không đợi Lưu Bang mở miệng, Hàn Tín đã nói trước: "Chúng ta nay chỉ còn 20 vạn quân, về binh lực lẫn sức chiến đấu đều kém hơn quân Tần, nếu giao chiến trực diện chắc chắn tổn thất nặng nề, Hàn Tín đã nghĩ ra một cách hay, có thể giúp đại quân tránh khỏi quân Tần, còn chúa công an toàn rời khỏi thành Thiện Vô."

    Phàn Khoái nghe vậy mỉa mai: "Nếu tướng quân có cách hay sao lại để quân Tần bao vây chúng ta lâu như vậy? Lời vừa rồi không phải nói suông chứ?"

    Hàn Tín mặc kệ Phàn Khoái châm chích, nói tiếp: "Hàn Tín đã bí mật liên lạc với Mặc Đốn Hung Nô mời y xuất binh giải vây, sáng nay vừa nhận được mật thư do tín sứ Hung Nô bắn vào thành, Mậc Đốn đã nhận lời xuất binh giải cứu Thiện Vô, cùng quân Hán giáp công quân Tần."

    Nghe Hàn Tín báo tin có Hung Nô giúp đỡ, Lưu Bang mừng rỡ thốt lên: "Hay quá! Viện binh của Hung Nô khi nào mới đến?"

    Hàn Tín vội thông báo: "Viện binh Hung Nô còn cách hơn ba trăm dặm, nhanh nhất cũng phải 2 ngày sau mới tới, chúng ta chỉ cần cố thủ thêm 3 ngày, đợi viện binh đến thì có thể giải vây."

    Nói đến đây, Hàn Tín thành khẩn quỳ xuống thỉnh tội: "Thuộc hạ lo tin tức bại lộ nên bí mật liên lạc Hung Nô, trước đó không bẩm báo chúa công, xin chúa công giáng tội!"

    Lưu Bang tuy cảm thấy không vui nhưng rõ ràng lần này Hàn Tín đã lập công lớn, liền cười ha hà nói: "Tướng quân làm vậy cũng vì nghĩ cho đại cuộc, ta còn phải dựa vào Hàn tướng quân đẩy lùi quân địch, sao có thể trách tội tướng quân được chứ?"

    Trước tin vui có quân cứu viện, các tướng đều phấn chấn tinh thần, Lưu Bang đứng dậy dè dặt lên tiếng: "Mặc Đốn xưa nay gian trá, lần này đưa quân đến cứu viện tin chắc có ý đồ thâu tóm đại quân của chúng ta, chúng ta cũng nên đề phòng."

    Hàn Tín tự tin nói: "Chúa công yên tâm! Hàn Tín đã có chuẩn bị, chỉ cần Mặc Đốn có ý đồ xấu lập tức bắt y trả giá, chỉ là kế sách vẫn chưa đến lúc tiết lộ, mong chúa công hiểu cho!"

    Lưu Bang thở dài một tiếng, cảm khái nói: "Nay là lúc gian khó nhất của chúng ta, nếu qua được ải này, Lưu Bang nhất định cùng hưởng phú quý với các vị, nếu trái lời thề sẽ chết không toàn thây!"

    Lô Oản chắp tay nói: "Chúa công xem chúng thuộc hạ như huynh đệ, tất nhiên phải cùng hoạn nạn, sau này mới cùng hưởng phú quý!"
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 10: CÔNG PHÁ THIỆN VÔ
    Vào lúc canh 3, gió rét căm căm, quân Tần được cung cấp áo bông nên không hề bị ảnh hưởng bời thời tiết lạnh giá, còn quân Hán vật tư thiếu thốn, vừa lạnh vừa đói, sĩ khí xuống thấp đến cực điểm.

    Tin phấn chấn duy nhất của quân Hán chính là 10 vạn quân Hung Nô đang trên đường đến cứu viện, đó cũng là cứu cánh tinh thần vực dậy tấm thân rệu rã của các binh sĩ.

    Trống trận nổi lên, quân Hán vội bày đội hình phòng thủ quen thuộc, trong vòng nửa tháng công thành dồn dập, 20 vạn trong thành đã tổn thất chỉ còn 16 vạn, lúc này số binh sĩ còn khả năng chiến đấu không quá 14 vạn, đối mặt với 20 vạn quân Tần tấn công dữ dội, gần như toàn bộ quân Hán đều được điều động đến cửa nam bị tấn công mạnh nhất.

    Dưới ánh trăng, quân Tần tràn lên như thác lũ, mấy trăm cỗ chiến xa lao hùng hục về phía trước, chiến kỳ phấp phới trong gió, tiếng trống trận xuyên thủng màng nhĩ, tiếng la hét chém giết thảm khốc, tất cả tạo nên một chiến trường địa ngục trần gian lúc nửa đêm.

    Phía sau trận địa quân Tần, mấy mươi cỗ xe bắn đá lớn đang phóng ào ạt từng quả đạn dầu to đùng vào thành, ngọn lửa bùng cháy dữ dội theo cơn gió.

    Lúc này, ở tường thành phía bắc, một đội tử sĩ mặc áo đen đang lắp dây thừng vào móc câu bắn lên tường thành, do tường thành quá cao, phải bắn đến mười mấy lần mới bám được vào tường thành, quân Hán đang tập trung phòng thủ cửa nam, phía bắc chỉ còn số ít binh sĩ canh gác, trong màn đêm tối mịch, tiếng sột soạt khe khẽ không hề đánh động quân thủ thành.

    Một trăm binh sĩ Đại Tần nhanh nhẹn leo lên tường thành, rút trường kiếm tiêu diệt gọn tốp lính gác, sau đó hỗ trợ các binh sĩ khác leo lên, chỉ mất mười mấy phút, toàn bộ 5000 tử sĩ đã thuận lợi đột nhập vào thảnh.

    Chỉ huy đội tử sĩ lần này là Bành Việt đang khao khát lập công, sau khi đột nhập thành công, Bành Việt liền dẫn quân lặng lẽ áp sát phù quận thủ theo chỉ dẫn trong tấm bản đồ của Trần Thiện.

    Trong phủ quận thủ, Lưu Bang thấp thõm ngồi trên ghế, bên cạnh là Lã hậu sắc mặt trắng bệch, sau lưng Lã Trĩ có một bé trai khoảng 8 tuổi.

    Chợt nghe Lưu Bang tối sầm mặt nói: "Lần này Hàn Tín dám giấu ta bí mật liên lạc với Hung Nô, người này quá quyết đoán, sau này e rằng không thế cùng hưởng phú quý được!"

    Lã Trĩ âu yếm vuốt tóc bé trai, nói nhỏ: "Doanh nhi đừng sợ, có mẫu thân ở đây, đừng sợ!"

    Lưu Bang nhìn vào vợ con, cười chua chát nói: "Nay tuy có viện binh Hung Nô nhưng cũng không thể quá lạc quan, hơn nữa dân man di Hung Nô không đáng tin, chúng bắt Lưu Bang này đi đổi lấy ngọc ngà châu báu của Tần vương cũng rất có khả năng."

    Lã Trĩ nhíu mày nói: "Hay là để thiếp và Doanh nhi ở lại Thiện Vô, lão gia cùng đại quân rát về mạc bắc, chỉ cần lão gia giữ được tính mạng là còn hy vọng, thiếp và con chịu chút khổ cực cũng đáng, tránh liên lụy đến lão gia."

    Lưu Bang lập tức lắc đầu: "Nàng ở lại đây lỡ rơi vào tay Tần vương thì..."

    Lã Trĩ thở dài nói: "Lỗ Nguyên vừa hạ sinh hoàng tử giúp Tần vương, thiếp



    nghĩ Tần vương chưa chắc đã hạ độc thủ, thiếp muốn mạo hiểm ở lại, nói không chừng còn có thể thừa cơ hội hành động."

    Lưu Bang vừa định lên tiếng, chợt nghe bên ngoài tiếng hét vang trời, vội bước ra ngoài phủ xem thử, chỉ thấy một tên thân binh hốt hoảng chạy vào thông báo: "Chúa công, một đội tử sĩ của quân Tần thừa lúc quân ta chống trà ở cửa nam đã dùng dây thùng leo lên tường thành phía bắc, đại tướng quân sợ không thể tử thủ đến lúc viện binh đến nên phái tiểu nhân đến đây, xin chúa công đột phá vòng vây từ Đông môn, tướng quân sẽ dốc toàn lực yếm trợ chúa công rời khỏi."

    Lưu Bang biết ngay tình hình không hay, vội mặc giáp vào người, chạy đến trước mặt Lã Trĩ căn dặn: "Thích Cơ đã có mang, ta giao nàng ấy cho nàng. Ài!"

    Lã Trĩ rơm rớm nước mắt, vẫn cố giữ bình tĩnh nói: "Lão gia hãy yên tâm! Chuyện trong nhà thiếp tự biết lo liệu."

    Lưu Bang nghiến răng nói: "Ta ra ngoài chiến đấu một trận đã, chưa chắc phải rời khỏi ngay đêm nay, nàng và Doanh nhi hãy bào trọng!"

    Dứt lời, Lưu Bang xông thẳng ra ngoài không hề ngoảnh đầu nhìn lại. Lã Trĩ nhìn theo bóng lưng Lưu Bang rời khỏi, lặng lẽ dẫn Lưu Doanh quay vào trong.

    Lúc này, thành Thiện Vô trở nên hỗn loạn, Lưu Bang dẫn theo 2000 thân binh vừa xông ra khỏi phủ, chỉ thấy vô số tử sĩ mặc áo đen xông thẳng vào mình, hét to một tiếng, vung kiếm nghênh chiến.

    Bành Việt chưa từng gặp mặt Lưu Bang, vốn định dẫn quân tấn công thẳng vào phủ quận thủ, chợt nghe một binh sĩ quân Hán hét to: "Chúa công mau lui về Đông môn, thuộc hạ sẽ giữ chân quân địch!" nguồn t r u y ệ n y_y

    Bành Việt phấn chấn tinh thần, biết Lưu Bang đang ở trước mặt, nóng lòng lập công, vung kiếm chém phăng vài tên quân Hán, dõng dạc hô to: "Tất cả xông lên, lấy được thủ cấp Lưu Bang sẽ được trọng thường!"

    Quân Tần nghe lệnh ùa vào tấn công mãnh liệt, 2000 thân binh của Lưu Bang chống đỡ không nổi, đang lúc tình thế nguy ngập, Phàn Khoái đích thân dẫn 3 vạn quân kéo đến chỉ viện, y vừa nhận được lệnh của Hàn Tín phải liều chết bào vệ Lưu Bang rút lui khỏi Đông môn, liền dẫn theo 3 vạn quân của mình đến ứng cứu.

    Thấy Lưu Bang bị vây giữa đám tử sĩ quân Tần, Phàn Khoái gào to một tiếng, vung kiếm chém về phía Bành Việt, Bành Việt đành bỏ Lưu Bang lại, lách người né tránh, đâm kiếm đánh trả.

    Lưu Bang thừa cơ trốn chạy, Bành Việt để vuột con mồi, tức giận chém bay 2 tên kỵ binh quân Hán, thúc ngựa đuối theo hướng Lưu Bang bỏ chạy.

    Trương Cường khoác cẩm bào trên người, đứng trên đồi cao nghiêm mặt theo dõi trận chiến, sau lưng hắn là Hàn Hoán cùng quân cấm vệ đề cao cảnh giác canh gác xung quanh. Nghe tiếng trống trận đùng đùng và tiếng chém giết phá tan màn đêm tĩnh mịch, Trương Cường mong sớm đạt được chiến thắng, hắn đang đợi tin từ tường thành phía bắc Thiện Vô truyền về, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch thì thắng lợi đêm nay mới có thế đảm bảo.

    Đang lúc suy nghĩ, chợt nghe tiếng vó ngựa hối hả tiến gần, vừa định hét hỏi, giọng nói quen thuộc của Mông Điềm đã phấn khích vang lên: "Bệ hạ, đã chiếm được thành Thiện Vô, quân Hán đã rút lui hết về hướng Đông môn, quân ta đang tiêu diệt mấy vạn quân địch còn lại trong thành, đại sự đã thảnh!"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 11: LỢI CỦA CHIẾN TRANH
    Khi trời sáng, ánh sáng mặt trời dâng lên tràn khắp mặt đất, cuộc chiến bên trong thành Thiện Vô vừa mới chấm dứt, dưới sự tiến công mãnh liệt của hai mươi vạn quân Tần, Lưu Bang mang theo còn lại không đến mười vạn quân Hán từ cửa đông phá vây, sau một hồi kịch liệt chém giết, cuối cùng mang theo năm vạn tàn quân xé vòng vây của quân Tần, chạy về dải thành Bình hướng tây, Mông Điềm tự mình chỉ huy hai mươi vạn tinh kỵ toàn lực truy kích.

    Phòng xá bị đạn lửa đốt thành tro vẫn còn lượn lờ khói nhẹ, nơi nơi tràn ngập hương vị hồ tiêu và huyết tinh cay cay mũi, trong gió lạnh kích thích mạnh vào mỗi một người đi vào hiện trường.

    Trương Cường được hai ngàn cấm vệ và Vương Bôn bào vệ, mặc giáp bào gấm lụa màu đen, đầu đội phát quan bó khăn màu đen, khoác áo lông màu đen cưỡi trên chiến mã màu đen, sau khi đi vào bên trong thành Thiện Vô. Đưa mắt nhìn lại, ven đường vô số thi thể của binh lính đã chết, trên mặt đất nhuốm đầy máu đã khô cạn, đàn quạ đen thành đàn trên bầu trời đang kêu gào, xoay quanh trên đỉnh đầu mọi người, không sợ chút nào lao xuống dưới, xé rách máu thịt trên thi thể.

    Trương Cường mặt không chút thay đổi giục ngựa chạy chầm chậm, chung quanh đánh giá cổ thành Thiện Vô sau cuộc chiến, trong lòng cảm thán không thôi, quân Tần qua một đêm chiến đấu kịch liệt thương vong hơn hai vạn người, mà quân Hán ở trong thành Thiện Vô trong đại hỏa đạn lửa lại tổn thất nghiêm trọng, lại thêm năm nghìn tử sĩ tiến vào trong thành nội ứng ngoại hợp, khiến cho thành Thiện Vô cuối cùng trước khi trời tối lại về trong tay quân Tần.

    Trương Cường đánh giá cảnh tượng tàn phá bên trong thành, nói với Hàn Hoán ở bên cạnh: "Lập tức dán bố cáo, bố cáo cho làng xã chung quanh trẫm đặc xá cho thứ dân trong thành, dân chúng trong thành an cư lạc nghiệp, trẫm sẽ không truy cứu!"

    Hàn Hoán trả lời một tiếng, đang muốn xoay người đi chuẩn bị bố cáo. Chỉ nghe một tiếng vó ngựa trong trẻo bỗng nhiên từ phía trước truyền đến, đưa mắt nhìn lại, đúng là Bành Việt đêm qua xung phong dẫn quân vào thành. Lúc này cả người toàn máu, trên người hắn vốn không mặc áo giáp nhiều chỗ bị thương, tinh thần vẫn phấn khởi chạy vội đến.

    Nhìn thấy Trương Cường, xoay người một cái, ngã nhào xuống ngựa, nặng nề mà quỳ gối trước mặt Trương Cường, thanh âm khàn khàn chắp tay nói: "Khởi bẩm bệ hạ, thê tử của Lưu Bang đã bị Bành Việt bắt giữ, hiện giờ trói toàn bộ ở trong phủ quận thủ chờ xử trí!"

    Trương Cường nghe được tin tức bắt giữ Lữ Trĩ, bất giác có chút không ngờ tới. Không nghĩ tới Lưu Bang hốt hoảng mà chạy, bỏ lại thê tử mà đi. Ngớ người mới gật đầu nói: "Đưa trẫm đi phủ quận thủ!"

    Bành Việt tối hôm qua một trận ác chiến. Rốt cuộc chém được Phàn Khoái, đầu người máu chảy đầm đìa lúc này đang treo ở phía sau mông hắn, lúc này đang chuẩn bị tâng công với Trương Cường. Nhìn thấy Trương Cường sắc mặt không tốt, lời nói đến miệng đành phải nuốt trở vào.

    Nhìn thấy Trương Cường thần sắc không tốt, Vương Bôn tường Trương Cường qua một đêm chưa từng nghỉ ngơi, thân thể mệt nhọc. Không khỏi nói với Bành Việt: "Trong phủ quận thủ đã quét tước sạch sẽ chưa?"

    Bành Việt nghe vậy vẻ mặt nghiêm túc nói: "Tướng quân yên tâm, bên trong phủ đã dọn dẹp sạch sẽ, nếu là bệ hạ giá lâm, cũng có thể tạm thời nghỉ ngơi."

    Trương Cường lúc này thở dài một hơi, gật đầu nói: "Đi thôi, chúng ta đi vào phủ quận thủ, đi gặp Lưu phu nhân!"

    Nói xong, nhẹ nhàng kẹp vào bụng ngựa, phi đến phía trước phủ quận thù, Vương Bôn cũng không dám chậm trễ gấp rát đi theo phía sau.

    Đi vào trước phủ quận thủ. Trương Cường lúc này mới thật sự lần đầu tiên nhìn thấy phủ quận thủ đời Tần tương đương với cấp bậc chính phủ tỉnh đời sau, toàn bộ ba khu trong của phủ đệ, khu thứ nhất là nơi làm việc của trường quan quận thủ, đồng thời cũng là nơi làm việc của các loại công việc trong khu vực, ngay mặt đại sảnh khoảng một trăm thước vuông. Trong phòng chính diện là chủ vị quận thủ, đại bình phong màu đen mặt sau tọa tháp vẽ một mãnh hố màu trắng mang hương vị trừu tượng của thời đại Tiên Tần, nét vẽ trôi chảy mà tuyệt đẹp. Xuyên qua đại sảnh, đó là khu thứ hai, đây là nơi quận thù dùng để chiêu đãi khách trong sân còn có phòng khách và hoa uyển. Khu thứ ba mới là nơi người nhà quận thủ nghỉ ngơi. Có vẻ yên lặng hơn rất nhiều.

    Mà lúc này, trong sân nhỏ của khụ thứ hai trong phủ quận thủ lộ vẻ áp lực và thê thảm.

    Một đám già trẻ quần áo tả tơi bị trói thành hàng ném dưới gốc cây đại liễu, mấy trăm chiến sĩ quân Tầxi thần sắc lạnh lùng trông coi đám tù binh này, Lữ Trĩ và Thích Cơ thân mang lục giáp bị đặt ở giữa sân, quỳ gối trên mặt đất lạnh như băng, tuyệt vọng chờ đợi phán quyết của số phận.

    Lưu Doanh mới tám tuổi tuy rằng không bị binh sĩ quân Tần bắt trói lại, vì một đêm sợ tới mức kinh tâm động phách mà sắc mặt tái nhợt dựa vào trong lòng Lữ Trĩ. Phụ trách trông coi đám tù binh ở đây là đô úy Thường Lâm, bởi vì biết Lưu Bang và Trương Cường có chút quan hệ, lúc này cũng không dám ngược đãi bọn hắn, bởi vì lần này tội danh mưu phản, Thường Lâm cũng không dám tử tế với bọn họ, chỉ là trói chặt ba người, chờ Trương Cường triệu kiến.

    Lữ Trĩ lúc này trong lòng vẫn có một chút hy vọng đó là Trương Cường có thể nể nang hoàng tử mới sinh ra mà thoát được vừa chết, lại nghĩ tới biện pháp khác. Chỉ là một đêm sinh ly tử biệt, lại thêm lựa chọn đánh bạc với tiền đồ vận mệnh, tâm lý cũng đã dần dần sụp đổ. Thụy phi ở bên cạnh Lưu Doanh, chỉ sợ nàng căn bản không kiên trì được đến hiện tại.

    Nhận thấy thân hình mềm yếu của Lưu Doanh trong lòng từng đợt run rẩy. Lữ Trĩ âm thầm thở dài một tiếng, cúi đầu dịu dàng an ủi nói: "Doanh Nhi,



    không sợ, Lỗ Nguyên được sủng ái, chúng ta sẽ không có việc gì, con không phải sợ, phải dũng cảm lên, giống như các binh lính kia."

    Lưu Doanh nghe vậy hơi đứng thẳng dậy, cố gắng nhìn binh sĩ quân Tần đằng đằng sát khí, sắc mặt tái nhợt gật đầu nói: "Mẹ, Lưu Doanh không sợ, không sợ!"

    Lữ Trĩ cố nén nỗi đau trong lòng, cố gắng cười cười, đang muốn há mồm, liền nghe bên ngoài truyền đến một tiếng vó ngựa hỗn độn, một tiếng nói lanh lảnh cất lên: "Hoàng đế bệ hạ giá lâm!"

    Chiến sĩ quân Tần ở đây đều rung lên, phấn khởi ưỡn ngực, chỉnh tề quỳ trên mặt đất, cùng đồng thanh nói: "Diện kiến bệ hạ! Bệ hạ vạn tuế!"

    Trong tiếng hô đinh tai nhức óc, một tiếng bước chân nhẹ nhàng từ ngoài cửa đi vào dừng lại trước người Lữ Trĩ, Lữ Trĩ cả người run lên, một chiếc giày mỏng thêu rồng màu đen hiện ra trước mắt nàng, nàng không dám ngẩng đầu lên nhưng sâu sắc cảm nhận thấy được một áp lực cực lớn và lạnh như băng chưa bao giờ từng có giống như mây đen từ đỉnh đầu đè xuống.

    Sau một lúc lâu, mới miễn cưỡng phục hồi tinh thần lại, đang muốn nghĩ biện pháp cầu xin Trương Cường bỏ qua cho Lưu Doanh mới tám tuổi, chỉ nghe giọng nói quen thuộc lạnh như băng kia nói: "Lưu Bang quả nhiên tàn nhẫn, lại có thể bỏ rơi thê thiếp ấu tử!"

    Lữ Trĩ cố gắng khống chế được tim đập mạnh, đưa mắt nhìn lại, vừa vặn đón nhận ánh mắt lạnh như băng củaTrương Cường, ánh mắt này Lữ Trĩ ở Hàm Dương chưa bao giờ gặp qua, lúc này lại cảm thấy vô cùng kinh hãi, hy vọng vốn dĩ xa vòi kia trong chốc lát biến mất vô tăm tích, bất giác bi phẫn cười gượng nói: "Bệ hạ nếu là có thể nể mặt Lỗ Nguyên, mong bỏ qua cho Doanh Nhi, nó mới là một đứa trẻ con, không hiểu cái gì."

    Nhìn thần sắc tiều tụy của Lữ Trĩ quỳ trên mặt đất, nghĩ đến thủ đoạn tàn nhẫn của bà trong lịch sử, bộ dáng quyết đoán khôn khéo trong cung Hàm Dương kia, trong lòng quả nhiên là vô cùng cảm khái, hiện giờ vận mệnh của Lữ Hậu danh chấn lịch sử lại nắm giữ ở trong tay mình, còn có cảm giác không thể tường tượng được.

    Nghĩ một lát, nhìn Lưu Doanh mới tám tuổi, quỳ trên mặt đất, Hán Huệ Đế sớm chết trong lịch sử, Trương Cường trong lòng không khỏi cười gượng, giết đứa trẻ con này hay không? Trong lịch sử sinh mệnh hắn ngắn ngủi như vậy, nếu nói là kết cục lúc này cũng giống như vậy, thì mình có phải giết chết đứa nhỏ đáng thương này không? Là một người từng trải qua thế kỷ hai mươi mốt hiện đại văn, hành vi tàn nhẫn này, khiến cho hắn vẫn là có chút mềm lòng, nhưng ngồi ở ngự tháp đại chính điện đã ba năm kinh nghiệm, nói cho hắn biết, đứa nhỏ này, vẫn là nên giết chết!

    Tựa hồ đã nhận ra trong ánh mắt Trương Cường càng ngày càng đầy sát khí, Lưu Doanh kinh hoảng giương mắt nhìn Trương Cường, sự sợ hãi trong hai tròng mắt sáng ngời mà trong suốt kia dường như đã từng quen thuộc chợt lóe rồi biến mất làm lay động sự thương hại ở sâu trong đáy lòng Trương Cường.

    Nhìn thấy Trương Cường trầm mặc không nói gì, trong lòng Lữ Trĩ dần dần dâng lên một tia hy vọng mỏng manh, bất giác thấp giọng khóc nói: "Chuyện của lão gia, đứa trẻ còn nhỏ, cũng không biết gì, mong bệ hạ khai ân!"

    Vương Bôn ở bên cạnh tuy rằng thân là võ tướng, tâm tư lại luôn nhạy cảm, lúc này nhìn thấy Trương Cường sắc mặt âm trẫm, tựa hồ đang do dự, không khỏi tiến lên chắp tay nói: "Bệ hạ, trẻ con vô tội, huống hồ bệ hạ vừa mới có được hoàng tử, đang lúc vui mùng thế này không nên vọng sát, mong bệ hạ suy nghĩ!" nguồn t r u y ệ n y_y

    Lời vừa nói ra, Lữ Trĩ giống như nhặt được rơm rạ cứu mạng, giãy dụa khóc thảm nói: "Bệ hạ khai ân, khai ân!"

    Trương Cường quay đầu lại nhìn Vương Bôn, suy nghĩ thật lâu sau mới bùi ngùi thở dài nói: "Cũng được, tạm thời nhốt trong phủ quận thủ, trông coi cẩn thận, đợi sau khi đại quân khải hoàn, cùng trẫm trở về Hàm Dương!"

    Quỳ trên mặt đất, Lữ Trĩ sớm tuyệt vọng nghe vậy vui mừng quá đỗi, cùng Thích Cơ quỳ trên mặt đất liên tục dập đầu nói: "Tạ ơn bệ hạ. Tạ ơn long ân của bệ hạ!"

    Trương Cường gật gật đầu, nhìn thấy người bên cạnh Lữ Trĩ, kinh ngạc nói: "Nàng là Thích Cơ? Ngẩng đầu lên, cho trẫm nhìn xem!"

    Trương Cường vốn chỉ là xuất phát từ chỗ hiếu kì với nhân vật lịch sử, hắn muốn nhìn một chút Thích phu nhân có kẹt cục vô cùng bi thảm trong lịch sử rốt cuộc bộ dạng như thế nào, nhưng lại rước lấy sự đau đớn thê thảm vô cùng. Nhất thời quên mất hình tượng, lời nói cũng không được rõ ràng. Những người ở đây, sắc mặt đều là hơi đổi, mọi người không hẹn mà cùng nghĩ tới Tần Nhị Thế Trương Cường từng nổi tiếng hoang dâm này, đều cảm thấy khó xử.

    Thích Cơ quỳ trên mặt đất, lúc này đang có bầu sáu bày tháng, quỳ gối trên mặt đất vừa lạnh vừa cứng, sớm choáng váng, tuyệt vọng chờ chết. Lúc này bỗng nhiên hy vọng đã đến làm cho tỉnh lại, bỗng nhiên nghe được tối mệnh lệnh của Trương Cường như vậy, thần sắc đột nhiên biến đổi, hoảng sợ nhìn về phía Trương Cường.

    Trương Cường lúc này mới thấy rõ ràng bộ mặt thật sự của Thích phu nhân nổi tiếng trong thiên cổ, chỉ thấy nàng ước chừng hai mươi mốt hai mươi hai tuổi, màu da trắng nõn, trên hai gò má điểm vài nốt tàn nhang, hai tròng mắt đen nhánh, cái mũi thanh tú, đôi môi vì hoảng sợ mà trắng bệch không có chút sắc máu mím thành một đường nhỏ. Một mái tóc dày đen búi ở sau đầu, vài lọn tóc mềm mại bay bay trên trán trơn bóng, làm cho khuôn mặt ngọc trắng ngần kia càng thêm nõn nà, rang động lòng người.

    BỊ ánh mắt như ngọn đuốc của Trương Cường kia, nhìn hồi lâu, Thích Cơ kia vốn dĩ chút thân thể mềm mại mỏng manh, không khỏi run rẩy lên.
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 12: LƯU BANG PHÁ VÂY
    Trương Cường lưu luyến thu hồi ánh mắt trên người Thích Cơ, lúc này mới phát giác ánh mắt khác thường của mọi người chung quanh, không khỏi cười gượng nói: "Trẫm mộ danh Thích phu nhân đã lâu, hôm nay thật sự có chút không kìm lòng được, ha hả... Ha hả..."

    Lời nói này của hắn vốn là lời nói thật, đích thật là từ trong lòng, chỉ là lúc này nói ra lại tăng thêm một lệnh mập mờ làm cho mọi người khó xử không biết nên xử trí như thế nào.

    Trương Cường nói xong lời này, mới phát giác ra sự mập mờ trong lời nói của mình, trong lòng bất giác rất là hối hận mình đã tùy tiện lỡ lời, đang khó xử, chỉ nghe trong đại sảnh phía trước bỗng nhiên truyền đến một tiếng bước chân dồn dập, cuối cùng phá tan sự khó xử trong đại viện.

    Vương Bôn và cấm vệ cuối cùng đều âm thầm thở dài một hơi, loại không khí này thật là làm cho người ta khó chịu muốn chết.

    Trương Cường cười gượng một tiếng, nhìn lại, chỉ thấy Hàn Hoán đầu đổ đầy mồ hôi vội vàng đến, nhìn thấy Trương Cường, tiến lên quỳ trên mặt đất, cẩn thận bẩm tấu nói: "Bệ hạ, bố cáo đã dán xong ở chung quanh cửa thành, dân chúng đã đang trên đường trở về."

    Nói tới đây, nhìn thoáng qua sắc mặt âm trẫm bất định của mọi người, trong lòng nghi hoặc, cũng không nói thêm cái gì, đành phải tiếp tục cung kính nói: "Bệ hạ, quan coi ngục Nhạn Môn tiền nhiệm cũng đã chạy về trong thành, nô tài sợ bệ hạ có việc còn muốn hỏi thăm, cho nên cố ý lệnh hắn ở ngoài cửa phù hầu chỉ."

    "A? Quan coi ngục của quận Nhạn Môn?" Trương Cường cảm thấy không ngờ tới, ngày đó ban đầu khởi nghĩa Trần Thắng - Ngô Quảng, Nhạn Môn liền bị Triệu Vương chiếm cứ, sau lại là Lưu Bang chiếm cứ đến ba năm, thật cũng không biết quan viên của quận Nhạn Môn này đã rơi rụng ở nơi nào, không khỏi nghi hoặc hỏi han: "Quận thủ Nhạn Môn và đô úy hiện ở nơi nào?" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Hàn Hoán nghe vậy khom người nói: "Ngày đó lúc loạn phỉ Trần Thắng, phản tặc Võ Thành ở nước Triệu xưng vương, quan viên quận Nhạn Môn sau khi đầu hàng Võ Thành, lại bị Triệu Yết giết chết, người thoát chết chỉ có số ít chưa đầu hàng. Tên quan coi ngục này là ngày đó loạn lạc bèn trốn vào trong núi mới sống được đến ngày Nhạn Môn trở về bản đồ Đại Tần!"

    Nói tới đây, Hàn Hoán cẩn thận thấp giọng nói: "Quan coi ngục ở ngoài phủ đang đợi chịu tội, không biết bệ hạ xử trí như thế nào?"

    Trương Cường biết sớm trước những điều Tần Nhị Thế đã làm khiến cho lòng người Đại Tần ly tán, một khi có việc phát sinh, quan viên địa phương này liền không muốn bán mạng cũng là chuyện rất bình thường. Bất giác gật đầu thở dài: "Ngày đó Triệu Cao loạn chính, lòng người trong thiên hạ tan tác, thế cục như thế, cũng là việc không thể làm thế nào được!"

    Nói tới đây, trong đại sảnh màn che đã mắc xong, một gã nội thị tiến lên bẩm tấu nói: "Bệ hạ, màn che đã mắc xong, mời bệ hạ ngủ lại ở trong phòng."

    Thời đại này. Thiên tử đi nằm đều phải nằm trong màn che, quy củ "Cẩn thận" này Trương Cường mấy lần muốn thay đổi đều không được sự đồng ý từ văn võ bá quan đến tam công tôn thất hoàng hậu đại thần, tuy rằng đi đến đâu đều phải mang theo màn trướng thật sự phiền toái, Trương Cường cũng không thể thay đổi đại lễ nghi này, đành phải nhập gia tùy tục thay đổi chính bản thân mình.

    Nghe được tên nội thị kia bẩm tấu. Trương Cường gật gật đầu vừa đi vào trong phòng, vừa phân phó cho Hàn Hoán đi theo phía sau nói: "Trẫm ở trong phòng nghỉ ngơi một lát, tên quan coi ngục kia tạm thời đảm nhiệm chức vụ ban đầu, trẫm khi có việc sẽ gặp!"

    Nói xong, xoay người phân phó cho Vương Bôn nói: "Tướng quân phái người tạm thời nhốt đám người Lữ Trĩ tại hậu viện nghiêm mật trông coi, chăm sóc cẩn thận. Sau đó đến sảnh gặp trẫm."

    Hắn còn chưa dứt lời, chỉ nghe Thích Cơ quỳ trên mặt đất bỗng nhiên rên rỉ một tiếng té xỉu trên mặt đất, làm cho Lưu Doanh ở bên cạnh sợ tới mức thất thanh khóc rống lên. Trương Cường lúc này mới nhớ tới dù sao cũng là người đang mang thai, qua một đêm kinh tâm động phách, lại trải qua một trận sóng gió nguy hiểm. Đã làm kinh động thai nhi, lại có dấu hiệu sinh non.

    Trương Cường bất giác âm thầm cười gượng, chớ không phải là Triệu Vương Lưu Như Ý bị Lữ Hậu hại chết sắp sinh ra rồi? Đây là Lưu Như Ý khác xa với trong lịch sử, bởi vì mình đã tham gia vàò trong lịch sử, mà đã làm thay đổi hoàn toàn lịch sử.

    Nghĩ đến đây, nhìn thấy ánh mắt vừa lo âu lại bất an của mọi người phía sau, bèn lập tức lệnh cho Hàn Hoán nói: "Gọi ngự y đến đây, cẩn thận chẩn trị."

    Nghe thấy mệnh lệnh, Hàn Hoán đang cứng ngắc cả người lập tức thà lỏng xuống, vội vàng đi truyền ngự y. Mà Thích Cơ đang rên rỉ trên mặt đất lúc này dường như cũng thấy được một chút hy vọng. Nhịn cơn đau nhức, đợi ngự y đến.

    Trương Cường lúc này mới thở dài trong lòng một tiếng, đi đến đại sảnh.

    Trong gió sớm lạnh buốt, một nhánh hành quân lặng lẽ, lẫn với kỵ binh Hung Nô mặc da thú và áo giáp đồng, quân Hán đang chật vật hành quân vội vàng xuyên qua giữa núi rừng mang sắc thái tuẫn lệ. Trong rừng rậm xanh biếc thinh thoảng nhuốm một sắc thái sáng lạn hoặc hồng hoặc vàng, phủ lên không trung xanh thẳm buổi sáng sớm, so với biển hoa mùa xuân tăng thêm một sự ý nhị khác.

    Nhưng quân Hán đang vội vàng chạy trối chết, không có một chút tâm tình với cảnh đẹp trước mắt, dù sao phía sau còn có hai mươi vạn kỵ binh quân Tần đang đuổi theo phía sau, mặc dù vừa mới hội hợp cùng viện binh Hung Nô, nhánh đại quân này vẫn ngựa không dừng vó chạy như điên về phía trước.

    ở giữa đại quân, Lưu Bang mới vừa thoát khỏi bẩy rập cưỡi trên chiến mã màu trắng, bên người có Lô oản và Trương Nhĩ bào vệ thần sắc kích động dò xét bốn phía chung quanh, chỉ sợ trong rừng rậm nhảy ra một nhánh phục binh quân Tần, có chút bi thảm của con chim sợ cành cong.



    Nhìn thấy bộ dáng lo sợ bất an của Lưu Bang, Trương Nhĩ ở bên cạnh tuy rằng cũng kinh hồn, lại vẫn ra vẻ thong dong tự nhiên, miễn cưỡng thấp giọng nói với Lưu Bang: "Chủ công không cần lo lắng, chúng ta hợp binh một chỗ với Hung Nô, quân Tần mặc dù dốc toàn lực đuổi theo cũng không thể một miếng nuốt được chúng ta, chỉ cần trước khi trời tối chạy tới thành Bình, lại chuyển hướng Hà Đông, liền có thể tiến hai bờ sông Liêu mà chúng ta đã cẩn thận chuẩn bị hai năm, đến lúc đó, chúng ta liền có thể liên hợp Hung Nô, cùng kháng cường Tần, đồng thời phái người cứu hai vị phu nhân và công tử ra."

    Lưu Bang nghe vậy hơi yên tâm một chút, vẫn thật cẩn thận quay đầu lại liếc mắt nhìn một cái, nhìn thấy phía sau toàn là đội ngũ quân Hán, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Nghĩ đến hai mươi vạn đại quân của mình hiện giờ còn sót lại năm vạn tàn quân, trong lòng lại bất giác cảm thấy căm hận Trương Cường vô cùng, đối với chút của cải cải mình, tổn thất lớn như thế, thật sự là đau lòng không nguôi.

    Hàn Tín lúc này nhìn thấy quân đội Hung Nô lẫn ở bên trong quân Hán, không khỏi cảm thấy bất mãn, đang muốn đi tìm tướng lãnh Đồ Hồn lĩnh quân lần này của Hung Nô, vừa mới quay đầu ngựa lại, liền nhìn thấy Đồ Hồn mặc áo choàng dài phóng ngựa đi đến trước người Hàn Tín, chắp tay, hắc hắc cười nói: "Hàn tướng quân, tại hạ pHung mệnh tiếp ứng Bái Công, hiện giờ Bái Công đã thoát khỏi nguy hiểm, ta và sáu vạn huynh đệ này dù sao cũng phải có chút ưu đãi phải không?"

    Hàn Tín cười lạnh một tiếng nói: "Ngươi cũng thấy đấy, chúng ta chỉ là tàn quân bại trận, vội vàng thoát thân, lấy đâu tiền tài mà ưu đãi?"

    Hai tròng mắt của Đồ Hồn chợt lóe lên tia giào hoạt, hắc hắc cười nói: "Đừng nói với ta là một chút đồ vật các ngươi đều không mang đến, lão tử lần này đi ra, nữ nhân và tiền bạc đều không có, ngươi bào ta ăn nói với các huynh đệ như thế nào đây?"

    Hàn Tín xanh mặt, thản nhiên cười gượng nói: "Việc này không phải nằm trong quyền lực và trách nhiệm của Hàn Tín, mong tướng quân đến bẩm tấu với chủ công nhà ta, việc trọng đại, Hàn Tín không thể làm chủ!"

    Đồ Hồn cười lạnh nói: "Tướng quân cũng là người dẫn binh, chúng ta đi gặp sinh tử, lấy tánh mạng chiến đấu, các huynh đệ cũng không ý gì khác, chỉ là vì nữ nhân và vàng bạc, nếu là tay không trở về, đại tướng quân ta thật không ra gì, chỉ là không biết ăn nói thế nào với các huynh đệ, nếu là có tình hình nguy hiếm gì, cũng đừng trách chúng ta không tận lực!"

    Hàn Tín nghe vậy cẩn thận đánh giá thân hình khôi ngô cao lớn của Đồ Hồn, trong lòng suy nghĩ một lúc lâu, trong lòng biết nếu để cho hắn đi tìm Trương Nhĩ hoặc là Lưu Bang, nhất định làm cho Đồ Hồn cảm thấy được mình đang lừa gạt hắn. Đành phải khấu một ít từ phần của mình, ngày sau sẽ nói với Lưu Bang.

    Nghĩ đến đây, mới buồn bã gật đầu nói: "Đại quân vội vàng rời khỏi Thiện Vô, đồ vật mang theo có hạn, hiện giờ chỉ có hai trăm lượng vàng, có thể chuyển cho tướng quân năm mươi lượng, nếu là tướng quân ngại ít, Hàn Tín cũng đành chịu!"

    Ánh mắt Đồ Hồn chợt lóe lên, nhìn Hàn Tín ngửa đầu cười nói: "Đồ Hồn chỉ là đòi một chút tiền vất vả cho các huynh đệ, sao có thể làm khó dễ tướng quân? Năm mươi lượng tuy rằng không nhiều lắm, nhưng chung quy là một chút tâm ý của Bái Công, Đồ Hồn ta thay mặt các vị huynh đệ tạ ơn tướng quân!"

    Hàn Tín ánh mắt lạnh như băng liếc Đồ Hồn một cái, lấy ấn tín từ trong lòng giao cho một gã tân binh bên cạnh, thấp giọng phân phó nói: "Đi lấy năm mươi lượng vàng đến, nói bản tướng quân lĩnh dùng, ghi trên sổ sách của bản tướng quân là được!"

    Tân binh kia trả lời một tiếng, xoay người đi. Đồ Hồn lúc này mới vừa lòng cười to nói: "Tướng quân quả nhiên là quang minh, Đồ Hồn thích vẻ ngay thẳng này! Ngươi yên tâm, có Đồ Hồn ta ở đây, nhất định bào đảm quân Hán ngươi thuận lợi tới Liêu Đông."

    Hàn Tín gật đầu cười nói: "Như thế tướng quân cần phải lo lắng nhiều hơn, chỉ là quân Tần rất lợi hại, lại có danh tướng Mông Điềm, Vương Bôn như vậy, hơn nữa Tần vương kì trí chồng chất, làm người ta khó lòng phòng bị, dọc theo đường đi còn phải dựa vào tướng quân!"

    Khi Hàn Tín và Đồ Hồn nói chuyện với nhau, một gã tân binh của Trương Nhĩ đã đưa tin tức này cho hắn biết, Trương Nhĩ nghe thấy Hàn Tín tự tiện đem vàng tặng cho Đồ Hồn, trong lòng tuy rằng hiểu được dụng ý trong đó, nhưng vẫn bất mãn với việc Hàn Tín tự tiện hành động, bèn giục ngựa đi đến bên người Lưu Bang, thấp giọng nói: "Chủ công, Hàn Tín đã đồng ý với Đồ Hồn cho hắn năm mươi lượng vàng, tin tức của ty chức bẩm báo chủ công, không biết chủ công có cần lệnh cho Hàn tướng quân đến đây hỏi cho rõ ràng?"

    Lưu Bang nghe vậy quay đầu liếc nhìn một cái, Hàn Tín vẫn đang nói chuyện với Đồ Hồn, trong mắt hiện lên một tia sắc lạnh lướt qua trong giây lát, trên mặt lại dường như không có việc gì gật đầu nói: "Năm mươi lượng vàng, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng cũng không phải số lượng nhỏ, để ta tự mình hoàn trà cho tướng quân, Thừa tướng chớ để lộ ra, tránh cho tướng quân hiểu lầm, trước mắt chính là cơ hội của chúng ta dùng người, không thể hiểu lầm cho nhau, tự loạn đầu trận tuyến, làm cho quân Tần có kẽ hờ để lợi dụng!"

    Trương Nhĩ thấy Lưu Bang cũng không có biểu lộ gì, trong lòng kinh dị, làm ra vẻ thong dong khom người nói: "Trương Nhĩ hiểu được, chủ công dụng tâm lương khổ!"

    Lúc này, từ phía sau đội ngũ bỗng nhiên truyền đến một tiếng vó ngựa dồn dập, đang vội vàng chạy trối chết, mọi người kinh hồn bạt vía đều bị tiếng vó ngựa này kinh động, đều quay lại nhìn.

    Lưu Bang sắc mặt khẽ biến, khi đưa mắt nhìn lại, hai tay nắm chặt dây cương có một chút run rẩy. Chỉ thấy một gã đô úy tướng quân phụ trách hậu điện phóng ngựa chạy nhanh, đến khi nhìn thấy Lưu Bang, không để ý xuống ngựa, mà chắp tay nói: "Khởi bẩm chủ công, hai mươi vạn tinh kỵ quân Tần đã đến phía sau, sắp đuổi theo đại quân cản phía sau!"
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 13: TIÊU DIỆT LƯU BANG
    Ba ngày sau, Trương Cường lệnh Vương Bôn tự mình dẫn dắt hai mươi vạn tinh kỵ quân Tần, vây khốn Lưu Bang và năm vạn quân Hán cùng với sáu vạn kỵ binh Hung Nô ở trên núi Bạch Đăng về phía đông hai mươi dặm, quân Tần vây quanh dưới chân núi mấy lần xung phong đều bị quân Hung Nô ngăn cản.

    Bởi vì quân Tần lo lắng viện quân Hung Nô cùng Hán trên núi hợp quân trong ngoài tấn công, Vương Bôn vừa cho khoái mã truyền báo Trương Cường, yêu cầu điều động mười vạn đại quân còn lại, tăng mạnh cường độ vây quanh, vừa tranh thù thời gian phát động thế công mạnh trên núi Bạch Đăng.

    Trương Cường khi nhận được tin tức, lập tức phái ra mười vạn đại quân từ thành Thiện Vô đuổi tới núi Bạch Đăng, đã một ngày sau, thế công của song phương đang là thời điểm kịch liệt nhất. Thậm chí ngay cả chỗ cách xa Bạch Đăng năm dặm, đều có thể ngửi được mùi máu tràn ngập trong không khí.

    Thời tiết sắp chuyển lạnh, thi thể để chung quanh núi còn chưa kịp vùi lấp tản ra hương vị cay mũi, đưa tới vô số loài chim ăn thịt xoay quanh trên trời, tựa như một bóng ma tử vong bao phủ trên đỉnh núi trong phạm vi hai mươi dặm, trong lòng của các chiến sĩ hai bên đều gây nên áp lực cực lớn.

    Thời gian đã gần tới tháng mười, gió lạnh run rẩy, bách thào điêu linh, núi Bạch Đăng tuy gọi là núi, kỳ thật chỉ là một hòn núi đất rất lớn, cao khoảng hơn một trăm trượng, phạm vi hai mươi dặm. Trên mặt đất mấy trăm dặm có vẻ cực kỳ nổi bật, bởi vì trên núi cũng không có cây cối, chỉ có một ít cỏ dại hỗn độn mọc đầy đỉnh núi, khiến cho doanh trướng đại quân lộ ra trong ánh mặt trời, điều này làm cho quân Hán sợ hãi phi hành quân rất là bất an, cũng may vài ngày vẫn chưa xuất hiện thân ảnh của phi hành quân, mới làm cho đám người Lưu Bang bình tâm hơi thà lỏng một chút.

    Quân Hán đang phấn khởi với một chút khí lực sót lại cùng quân đội Hung Nô chống lại được mười vạn đại quân tiếp viện của quân Tần, sau trải qua ba ngày bốn đêm gian khổ chiến đấu kịch liệt cuối cùng cố gắng ngăn cản được tiến công điên cuồng của quân Tần, mười vạn tiếp viện của quân Tần này khiến cho chiến sự bắt đầu tiến vào giai đoạn quyết chiến cuối cùng.

    Bành Việt lúc này đã chính thức tán chức làm tướng quân, làm cấp bậc tướng lãnh cao nhất trong tác chiến, lục này ngay cả áo giáp cũng không mặc, trực tiếp mặc chiến bào nhảy vào bên trong quân Hán.

    Quân Hán lúc này đã qua gần bốn tháng ác chiến. Kỳ thật cũng đã không còn lòng dạ nào tái chiến, nếu không có sáu vạn đại quân Hung Nô toàn lực chống đỡ, trận chiến đấu này có lẽ căn bản không kiên trì đến hiện tại.

    Bởi vì lo lắng thời tiết chuyển lạnh, thời tiết phương bắc giá lạnh sẽ làm giảm sức chiến đấu của binh lính, Vương Bôn trong vòng 3 ngày liên tục tăng lớn cường độ công kích, sau khi cùng quân A An đuổi tới, lập tức mệnh lệnh tất cả tướng lãnh cao tầng từ tướng quân trở xuống toàn bộ tham gia chiến đấu với quân Hán.

    Bành Việt lúc này tuy rằng là tướng lãnh cao cấp có thể chỉ huy mười vạn đại quân, lại vẫn là có chút không vừa lòng. Nhớ tới đêm đó kì binh đánh lén phủ quận thủ bỏ lỡ cơ hội tuyệt hào giết chết Lưu Bang, không thể tiến tước phong hầu, Bành Việt vẫn hối hận không thôi. Lúc này đã là quyết tâm muốn chém đầu Lưu Bang, lập công phong hầu, vợ con được hưởng đặc quyền. Đơn giản không mặc áo giáp, Chỉ có mang theo ba nghìn tân binh liền tiến sát bên trong quân Hán, thẳng hướng núi Bạch Đăng cuồng sát.

    Đồ Hồn ba ngày liền địa thế mờ rộng một chút về phía bắc đảm đương chiến đấu thảm khốc nhất, sáu vạn tinh binh Hung Nô, lúc này tổn thất trẫm trọng, đã không đến bốn vạn người. Trước khi hắn tới trợ giúp Lưu Bang chưa bao giờ nghĩ đến.

    Giờ phút này nhìn thấy tổn thất nặng nề như thế, trong lòng không khỏi vừa sợ vừa giận, đang muốn chỉ huy hơn một vạn binh lính Hung Nô cố gắng xông lên tấn công quân Tần, lại phát hiện lúc này quân Tần cơ hồ đưa toàn bộ hai mươi vạn binh lực vào tiến công, tiến vào trăm chiếc xe đá không ngừng ném mạnh đạn lửa hướng lên núi Bạch Đăng, đại hỏa hừng hực phóng lên cao.

    Quân đội tiến công phía sau lại chuẩn bị bày mươi cái xe công thành, vốn chỉ khi tác chiến công thành mới có thể sử dụng khí giới này, lại được Mông Điềm làm như nơi phóng nỏ của nỏ binh, lực bắn xuyên thấu người của đại hình cường cơ nỏ kia thật sự khủng bố càng làm cho quân Tần đang tiến công như hổ thêm cánh, vô số quân Hán và binh lính Hung Nô bị mũi tên nhọn bắn xuyên qua thân thể.

    Năm vạn kỵ binh trang bị hoàn mỹ thay nhau đánh sâu vào phương trận vạn người của liên quân Hán Hung, kỵ binh Húng Nô luôn luôn dũng mãnh hung hãn với sự tiến công điên cuồng từ trước đến nay chưa từng có của quân Tần chỉ có thể miễn cưỡng duy trì. Tổn thất càng ngày càng nghiêm trọng, binh lính có thể kiên trì tác chiến như trước bắt đầu càng ngày càng ít, mắt thấy quân Tần sắp xé mờ đạo phòng tuyến cuối cùng.

    Đồ Hồn tức giận quát to một tiếng, thúc giục chiến mã mang theo hai ngàn thân binh của mình liền vọt đến vật lộn chiến đấu cùng quân Tần! Kịch liệt chiến đấu, tàn sát đẫm máu đã khiến cho hắn quên nguy hiểm của bản thân. Giết hết tất cả kẻ địch bên người, trở thành mục tiêu duy nhất của hắn. Thân vệ bên người hắn và Đồ Hồn đều là những kẻ dũng mãnh liều chết, lúc này cũng đã giết đỏ cả hai mắt, bên người bọn họ đếm được không biết là bao nhiêu thi thể binh sĩ quân Tần.

    Quân Tần sau một lúc hoảng loạn ngắn ngủi, không chính diện giao phong cùng với Hung Nô nữa, mà dưới sự chỉ huy của cờ hiệu. Đồng thời né tránh, mở ra một khoảng đất trống nhỏ hẹp, không đợi Đồ Hồn phản ứng lại. Một mũi tên nhọn có thể bắn thủng tấm sắt bắn ra xuyên thấu trước ngực Đồ Hồn, nhìn cung thủ trên xe công thành đứng ở xa xa, Đồ Hồn khó có thể tin mũi tên nhọn kia có thể bắn thủng thân thể mình, nặng nề ngã xuống.

    Một sườn khác của núi Bạch Đăng, Hàn Tín tự mình dẫn dắt hai vạn quân Hán bào vệ cho Lưu Bang cải trung thành binh lính bình thường và Trương Nhĩ đang cùng quân Tần xông tới chiến thành một đoàn. Hàn Tín vốn dĩ nhìn



    thấy tình thế không ổn, trong tình trạng quân đội Hung Nô đã thu hút hơn phân nửa chủ lực quân Tần, quyết định dẫn đầu bào vệ Lưu Bang cải trang già dạng phá vây về hướng đông bắc, vòng qua quận Thượng Cốc hướng về phía đông bắc tiến vào bờ đông sông Liêu, liền có thể hai vạn quân Hán điều về đó từ trước cùng nhau hội hợp, như vậy có thể thoát khỏi phạm vi khống chế của quân Tần.

    Chỉ là tình huống lúc này đã hỏng bét so với tường tượng, đối mặt với quân Tần tựa như thủy triều vô cùng vô tận, hai vạn quân Hán giống như một cái thuyền nhỏ giữa sóng gió, đang giãy dụa trong bóng tối tử vong.

    Binh lính theo bên người càng ngày càng ít, Lưu Bang thần sắc cũng càng ngày càng tuyệt vọng, kết cục này đích thật là hắn không dự đoán được. Sức chiến đấu của quân Tần đáng sợ như vậy, tất cả binh sĩ quân Tần ra trận hầu như cũng không mặc áo giáp, chỉ là vì thuận tiện giết người! Mà tướng lãnh cũng chỉ có mặc một chút áo giáp nhẹ bào vệ, cung tiễn của người Tần tầm bắn xa lực sát thương lớn, điều này làm cho quân đội Hung Nô dũng mãnh trứ danh hầu như chưa kịp tiếp cận quân Tần liền đã bị tiêu diệt năng lực tấn công chủ yếu.

    Cũng may quân Tần lúc này cũng ở lúc hỗn chiến vô cùng sốt một, tuy rằng nhìn thấy nhánh quân Hán của Hàn Tín từ trên núi lao xuống, phát giác người đầu lĩnh tựa hồ cũng không có tướng lãnh gì trọng yếu, lực chú ý đều bị Đồ Hồn ở chỗ khác thu hút, khiến cho quân Hán lúc này mới miễn cưỡng vọt tới dưới chân núi, hai vạn quân Hán lúc này đã còn lại không đến năm nghìn người.

    Lúc hoàng hôn gần xuống, Lưu Bang và Hàn Tín, Trương Nhĩ ba người, già dạng thành binh lính bình thường không có chút thu hút, dưới sự bào vệ của thân binh rốt cục chạy ra khỏi vòng vây quân Tần, lúc này bên người bọn họ chỉ còn lại không đến ba nghìn người, đoàn người lao xuống núi Bạch Đăng liền phi ngựa một mạch về phía đông bắc, chạy đến thào nguyên, hoang tàn vắng vẻ, liếc mắt một cái nhìn ngoài cỏ dại cao tới đầu người ra không nhìn thấy bóng người nào, bởi vì đang là cuối mùa thu, chung quanh thào nguyên đúng là một mảng vàng óng ánh. Làm nổi bật không trung xanh biếc và mây trắng như bông, quả nhiên là một không khí thoáng đãng cuối thu.

    Đang lúc kiệt sức Trương Nhĩ nhìn thấy phía sau cuối cùng không nhìn thấy kẻ địch đẳng đẳng sát khí đuổi theo phía sau, bên tai cũng không nghe thấy tiếng hét hò điếc tai nữa, cuối cùng chống đỡ không nổi, rên rỉ một tiếng, xoay người trượt xuống chiến mã đã bốn vó cứng ngắc, một bước ngồi xuống đất, há mồm thở hổn hển, một lúc lâu sau mới bình tĩnh trở lại.

    Xoa hai chân đau nhức, lắc đầu nói với Lưu Bang: "Không thể tường được quân Tần lợi hại như thế, lần này nếu không có chuẩn bị trước, cải trang giả dạng, nếu không hôm nay nhất định khó thoát khỏi một kiếp, đáng tiếc hơn mười vạn đại quân của chúng ta! Ai..."

    Hàn Tín giơ tay lau mồ hội lẫn máu ở trên mặt, nhìn bốn phía đánh giá thảo nguyên mênh mông vô bờ, cấn thận nói: "Ước chừng không bao lâu quân Tần sẽ phát hiện chúng ta cải trang chạy trốn nhất định sẽ dùng khoái mã để truy đuổi, chúng ta vẫn không được lơi lỏng, cần phải trước khi trời sáng vòng qua quận Thượng Cốc, như thế chúng ta mới coi như thực sự thoát khỏi nguy hiểm, mọi người nghỉ ngơi một lát, rồi lập tức lên đường, nếu không một khi bị quân Tần phát hiện tung tích của chúng ta, thì chỉ có một con đường chết!"

    Nói tới đây, xoay người xuống ngựa, đi đến trước mặt Lưu Bang chắp tay nói: "Chủ công nghỉ ngơi một lát, chúng ta nửa canh giờ sau tiếp tục rát lui về phía đông bắc."

    Lưu Bang lúc này tuy rằng tuổi đã cao, nhưng thân thể vẫn còn cường kiện, sau một phen xung phong liều chết lúc này còn có thể miễn cưỡng kiên trì, lúc này xoay người xuống ngựa, vận động một chút tay chân cứng ngắc, lúc này mới miễn cưỡng cười nói: "Bây giờ cỏ dại tốt tươi, cỏ dại cao bằng đầu người có thế che dấu được tung tích, nghỉ ngơi nhiều một chút cũng không sao."

    Hàn Tín nghe vậy nghĩ một lát, gật đầu nói: "Cũng được, vậy tạm thời nghỉ ngơi một canh giờ, một canh giờ sau chúng ta lập tức lên đường."

    Nói tới đây, mọi nơi thăm dò liếc mắt một cái, nói với Lưu Bang: "Nơi này cỏ dại sum xuê, thích hợp hỏa công, mọi người trước hết chặt cỏ dại ở chỗ mình thành một mảnh đất trống, khi quân địch đuổi theo còn có thế dùng hỏa công ngăn cản, chúng ta có thể dựa vào đó để thoát khỏi truy kích của quân Tần!"

    Nói xong, cũng không nghỉ ngơi, lập tức phái một gã thân vệ theo bên người tiến đến truyền lệnh, hai ngàn kỵ binh còn chưa kịp nghỉ ngơi liền bắt đầu chặt cây cỏ dại, chồng bó cỏ dại thành một đống, phơi trên mặt đất, vừa giúp mọi người có chỗ nghỉ ngơi, không phải dựng doanh trướng.

    Ngồi ở chỗ cây cỏ thật dày trên mặt đất, đám người Lưu Bang và Trương Nhĩ lúc này mới miễn cưỡng dùng một ít lương khô, qua ba ngày liên tục chiến đấu kịch liệt, làm cho tất cả mọi người ngồi phịch trên mặt đất cũng không muốn nhúc nhích, chỉ thở hổn hển, nhìn lên khống trung xanh biếc, hai ngàn người, nhưng lại không nghe thấy một chút ồn ào, tất cả mọi người đều mệt không muốn nói, thầm nghĩ mau chóng khôi phục thể lực, để ứng phó bất cứ lúc nào sự thể có thể phát sinh không ngờ tới.

    Lưu Bang cắn một miếng thịt khô cứng nhắc, uống một ngụm nước lạnh trong túi nước, cố sức nuốt thịt vào, lúc này mới miễn cưỡng nói với Trương Nhĩ: "Trước mắt gian khổ như thế, Lưu Bang thật sự không dám quên công lao ủng hộ của các vị, sau khi thối lui đến Liêu Đông, đứng vững gót chân liên thủ với Hung Nô, nói không chừng còn có đường sống.

    Hàn Tín lúc này nói xen vào nói: "Chủ công yên tâm, đại quân chúng ta tuy rằng tổn thất lớn, nhưng chỉ cần chủ công còn sống, ngày sau đương nhiên không lo Đông Sơn lập lại."

    Lưu Bang cười gượng một tiếng, còn chưa mở miệng, liền nghe một tiếng vó ngựa trẫm thấp từ phía sau truyền đến, mọi người đồng thời cả kinh. Vội vàng nương theo khe hở nhìn lại về phía sau, lại phát giác, trong tầm mắt, một nhánh đại quân đông nghìn nghịt bỗng nhiên xuất hiện. Trốn trong đám cỏ hoang um tùm, tàn quân quân Hán sợ tới mức đều ngưng thần nhìn, trên mặt mỗi người đều tràn ngập sự hoảng sợ và tuyệt vọng.
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 14: MÔNG ĐIỀM TỪ CHỨC
    Bên trong thành Thiện Vô, Trương Cường tạm thời ngủ lại phủ quận thủ lúc này đã sử dụng làm hành cung hoàng đế, tân nhậm quận thủ quận Nhạn Môn mặt khác sử dụng học xá làm công đường, tuy rằng điều kiện đơn sơ, lại làm cho các sự vụ của quận Nhạn Môn hoang phế một lần nữa làm lên. Bởi vì lúc này đã gần cuối năm, thời tiết chuyển lạnh, dân chạy nạn do chiến tranh gây nên đã được quan nha quận thủ phụ trách tiếp tế theo chỉ lệnh của Trương Cường, khiến cho không ít dân chạy nạn trôi giạt khắp nơi tránh được vận mệnh bi thảm vì đói lạnh mà chết, tiếng tăm của Trương Cường trong dân gian lại chiếm được nhiều sự khen ngợi.

    Mà giờ phút này Trương Cường cũng không biết dân gian đủ loại nghị luận về hắn, lúc này khoác điêu cừu quỳ ngồi ở trước bàn, đang dùng lò sưởi, ngưng thần đọc kỹ tấu chương của khoái mã truyền báo từ Hàm Dương. Do tam công nội các của Tiêu Hà lĩnh được chỉ lúc này bắt đầu lớn gan khai triển tân chính, giảm bớt mức độ của hình phạt cho những người bởi vì đói khát mà phạm pháp, Trương Cường còn xuống chỉ, mệnh lệnh chính phủ địa phương dựa theo 5% thuế phú nộp của năm ngoái trợ cấp giống lương thực cho nông dân, khiến cho vô số nông dân có được lương thực cứu mạng sống qua nạn đói vào mùa xuân.

    Mà Trương Cường vừa lòng nhất vẫn là nhâm mệnh Lục Cổ làm "Điển Thục Quốc" phụ trách bồi dưỡng nhân tài, làm cho nhà tư tường nổi tiếng trong lịch sử này làm việc ở vị trí thích hợp nhất, tuyên truyền và công bố tư tường học thuật của hắn.

    Tiêu Hà thì liên tục ban hành về chính sách giảm thuế má của Trương Cường, mệnh lệnh phóng thích nô tỳ khiến cho cục diện thiên hạ tiến thêm một bước yên ổn, đồng thời tăng thêm tiện lợi của thương nhân bán dạo mà tăng thêm thuế phú của bọn họ, dùng để tăng thêm thu nhập cho tài chính quốc gia.

    Mà lúc này, Trương Cường cũng nhận được một tin tức bất hạnh, trọng thần ba triều, Thừa tướng Phùng Khứ Tật vào ngày thành Thiện Vô bị phá, ở nhà tại Hàm Dương đã từ trần hưởng thọ bày mươi mốt tuổi.

    Trương Cường nghe thấy tấn chỉ trong lòng cảm thấy trống rỗng, giống như mất đi một vị trưởng bối đáng tín nhiệm và nể trọng nhất. Dù sao, lúc trước Trương Cường cứu Phùng Khứ Tật từ trong ngục Hàm Dương ra, ký thác hy vọng thật lớn đối với vị đại thần không khuất tùng bời dâm uy của Triệu Cao, trong lịch sử khi nhà Tần diệt vong vẫn một lòng son sắt này.

    Tin tức này tuy rằng Trương Cường đã sớm hiểu rõ trong lòng, nhưng vẫn cảm thấy một sự đau xót thật lớn. Nghĩ đến ngày đó Doanh Tử Anh nhập Thục phản Tần giơ đại kỳ lên cao, muốn cùng hắn quyết một trận tử chiến, Phùng Khứ Tật không chút do dự đứng ở phía sau mình, lợi dụng lực ảnh hưởng trong triều hết sức quan trọng của ông trợ giúp mình lĩnh qua một lần khảo nghiệm ác liệt nhất từ trong nội bộ Tần quốc, Trương Cường quả nhiên là vô cùng bi thống.

    Chỉ là vì lúc này đang ở Nhạn Môn không thể tự mình đưa tiễn vị cựu thần một đòi tận trung với Đại Tần, Trương Cường cố ý bố trí Tiêu Hà thay mặt thiên tử đi đến tế điện.

    Lúc này, bởi vì Hung Nô cùng Lưu Bang ở cùng một chỗ làm cho tâm trạng Trương Cường cực kỳ nặng nề. Mặc dù tâm trạng không tốt, Trương Cường vẫn lệnh Tiêu Hà tiếp nhận chức vụ hữu Thừa tướng, chức tà Thừa tướng tạm thời đợi sau khi hồi cung mới nhâm mệnh.

    Xem xong tấu chương có liên quan tin tức mới nhất của Hàm Dương, Trương Cường lúc này mới đứng dậy chuẩn bị thư giãn một chút gân cốt, Hàn Hoán lại đúng lúc bưng lên một chén trà nóng. Cẩn thận cung kính nói: "Bệ hạ, thời tiết rét lạnh. Nên uống một chút trà nóng sẽ làm ấm áp thân mình!"

    Trương Cường lúc này mới cảm thấy ngón tay cầm bút lông của mình đông cứng lại hơi đau, bất giác cảm thán thời tiết phương bắc này, quả nhiên cũng đủ rét lạnh, chính mình khoác điêu cừu ôm lấy lò sưởi lại vẫn cảm thấy từng đợt rét lạnh, không biết các binh lính ở tiền phương tác chiến phải chịu hoàn cảnh ác liệt cỡ nào, bởi vì mình từ trước cũng là quân nhân cho nên trong lòng lại cảm thán

    Nghĩ đến đây. Bất giác thở dài nói với Hàn Hoán: "Thành Thái có ở bên

    ngoài?"

    Bởi vì lần này chiến dịch tấn công toàn bộ quận Nhạn Môn, Trương Cường vẫn chưa có sử dụng phi hành quân, lúc này nghe Trương Cường đột nhiên hỏi tới Thành Thái, Hàn Hoán trong lòng cả kinh, vội vàng thật cẩn thận cười nói: "Thành Thái tướng quân ở thiên viện nghỉ ngơi, bệ hạ nếu là truyền triệu, nô tài lập tức đi truyền!"

    Nói xong, liền phải xoay người đi ra ngoài phòng.

    Trương Cường nghe vậy lúc này mới nhớ tới, nơi đây không phải là trong cung Hàm Dương, Thành Thái cũng không phải tùy giá hầu chỉ. Bất giác lắc đầu nói: "Hay là đi truyền Mông tướng quân tới gặp trẫm đi!'

    Lần này truy kích tàn quân Lưu Bang Trương Cường cố ý phái Vương Bôn đi trước đó là cố ý chèn ép Mông Điềm, trong lòng tuy rằng có chút không đành lòng, nhưng là vẫn là chuẩn bị nâng Vương Bôn lên đến, cho hắn có được thanh thế sóng vai cùng Mông Điềm, như thế mới có thể kiềm chế lẫn nhau. Chính mình cũng đỡ một chút tâm lực. Nếu không, một khi thế lực của Mông Điềm quá mức lớn mạnh, theo góc độ hoàng quyền mà nói, liền có thể trở thành căn nguyên của triều thần tranh đấu gay gắt, một khi ảnh hưởng đến ổn định của hoàng quyền, làm trọng thần thu hút sự chú ý của người khác. Nhất định phải đứng mũi chịu sào. Hy vọng Mông Điềm cũng có thể hiểu được điểm thu lại mũi nhọn này. Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Đây không phải là phương pháp hoàn hào.

    Đang suy nghĩ, chỉ nghe tiếng bước chân quen thuộc của Mông Điềm đã từ ngoài cửa truyền đến, Trương Cường vội vàng thu lại tâm tư, nhìn ra ngoài cửa, thấy Mông Điềm đang đi nhanh vào cửa phòng, Nhìn thấy Trương Cường, chắp tay nói: "Bệ hạ, Mông Điềm diện kiến bệ hạ!"

    Trương Cường chỉ vào tọa tháp bên dưới mình gật đầu cười nói: "Mông tướng quân ngồi xuống đi, thời tiết rét lạnh, uống chén trà nóng cho ẩm!"

    Mông Điềm nghe vậy vội vàng cẩn thận chắp tay nói: "Tạ ơn bệ hạ, Mông Điềm độc hưởng thanh nhàn, thực rất hổ thẹn!"

    Hàn Hoán ở bên cạnh lập tức đặt một chiếc bàn nhỏ trước người Mông Điềm, mặt khác lại bưng lên trà nóng cười nhẹ nói: "Tướng quân đây là trà bệ hạ thích uống nhất, chỉ là không biết khẩu vị của tướng quân."



    Mông Điềm biết Hàn Hoán luôn luôn được Trương Cường tín nhiệm nhất, mà người này có tương đối so với nội thị khác chính trực hơn rất nhiều, hơn nữa lại là xuất thân thế gia vọng tộc, vì bị Triệu Cao hãm hại mới bị làm nội hoạn, lúc này cũng vô cùng kính trọng, nghe vậy gật đầu cười nói: "Khó được Hàn công công tự tay dâng trà, Mông Điềm thật cảm thấy hổ thẹn!"

    Hàn Hoán ánh mắt chợt lóe, im lặng cười cười nói: "Tướng quân không cần khách khí, Hàn Hoán thân phận hèn mọn, được tướng quân kính trọng như thế, thật áy náy vô cùng!"

    Trương Cường nhìn hai người, gật đầu thở dài: "Mông tướng quân không cần khách khí như thế, Hàn Hoán đáng tiếc thân bị tàn tật, bằng không tất là một viên tướng tài!"

    Hàn Hoán thật không ngờ Trương Cường tán dương chính mình như thế, nhất là trước mặt Mông Điềm Đại tướng quân như vậy, không khỏi có chút nghẹn ngào, quỳ trên mặt đất liên tục dập đầu nói: "Bệ hạ, nô tài thật sự không dám nhận bệ hạ bình luận như thế!"

    Trương Cường cười cười, lơ đãng gật đầu nói: "Đứng lên đi, chỉ cần tận tâm làm tốt việc của mình là được, không cần như thế!"

    Hàn Hoán nghe vậy, lúc này mới lau nước mắt đứng lên, cẩn thận thối lui đến cửa phòng, không quấy rầy Trương Cường và Mông Điềm bên trong.

    Nhìn mặt của Mông Điềm không chút thay đổi, Trương Cường cười gượng một tiếng, gật đầu nói: "Phái đại quân tiếp viện đã đuối tới hay chưa, tình hình Vương Bôn ở bên kia như thế nào?"

    Mông Điềm nghe vậy giọng cung kính nói: " Năm vạn tàn quân Lưu Bang và sáu vạn tinh binh Hung Nô, đã bị hai mươi vạn quân Vương Bôn vây quanh ở núi Bạch Đăng, lần này sau khi phái ra mười vạn tinh binh tiếp viện, nhất định có thể một trận chiến lấy được núi Bạch Đăng, bắt giữ Lưu Bang!"

    Trương Cường nghĩ đến bên người Lưu Bang lúc này còn có Hàn Tín và Trương Nhĩ hai tên phụ tá cực kỳ đắc lực, trong lòng cũng không tin tường giết chết Lưu Bang được bao nhiêu, dù sao chỗ lợi hại của hai vị danh nhân lịch sử này, Trương Cường trong lòng rõ ràng nhất.

    Lúc này không khỏi lắc đầu nói: "Lưu Bang luôn luôn già dối, Hàn Tín lại dùng binh như thần, ba mươi vạn đại quân, chỉ sợ cũng khó có thể bắt giữ Lưu Bang. Chỉ là hy vọng không cần kéo dài, trận chiến này kéo dài quá lâu rồi!"

    Mông Điềm vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Trương Cường không có tin tường như vậy, tuy rằng không bằng lòng với ỷ tường của Trương Cường, nhưng cũng vẫn gật đầu nói: "Bệ hạ yên tâm, sau cuộc chiến này, Lưu Bang không còn chỗ cư trá, muốn tiêu diệt liền sẽ không khó khăn như thế!"

    Trương Cường nhìn mấy tập tấu chương, ảm đạm nói: "Trẫm không thể tự mình đến đưa tiễn Phùng lão Thừa tướng, thật sự rất là bất an!"

    Mông Điềm ngày đó cũng được Phùng Khứ Tật bào vệ, lúc này cũng cảm động lây, không khỏi gật đầu nói: "Vi thần thâm chịu đại ân của Thừa tướng, cũng không thể báo đáp, trong lòng cũng vô cùng khổ sở."

    Trương Cường gật gật đầu nói: "Chỉ có bình định thiên hạ Đại Tần, mới có thể cảm thấy an ủi Thừa tướng, sau này còn muốn dựa vào tướng quân khai chiến cùng Hung Nô, tướng quân còn phải lập công huân cho Đại Tần ta mới được!"

    Mông Điềm giương mắt nhìn thoáng qua Trương Cường lúc này mới gật đầu thở dài: "Bệ hạ, vi thần tuổi đã lớn, gia nghiệp điêu linh, có tâm cáo lão hồi hương, an tâm khôi phục lại gia nghiệp một lần nữa, mong rằng bệ hạ ân chuẩn!"

    Trương Cường nghe vậy liền biết Mông Điềm kinh nghiệm quan trường chìm nối, đã rõ ràng nhận ra dụng ý của mình, trong lòng thầm than, trên mặt lại kinh ngạc nhìn Mông Điềm nói: "Tướng quân là vì lần này trẫm phái Vương Bôn truy kích Lưu Bang, nên hiểu lầm?"

    Mông Điềm cả người chấn động, vội vàng chắp tay nói: "Mông Điềm chỉ muốn nghỉ một chút, tuyệt không dám hiểu lầm bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu thở dài: "Vương Bôn đích xác là danh tướng còn lại của Đại Tần ta ngoài tướng quân ra, cho nên trẫm mới hy vọng hắn có thể có biểu hiện, ngày sau bình định Hung Nô trẫm phải dựa vào hai người các ngươi!"

    Mông Điềm nhìn hai mắt trong suốt của Trương Cường kia, có chút kinh ngạc: "Bệ hạ ý là bình định Hung Nô, chẳng lẽ là muốn chinh phục hoàn toàn Hung Nô?"

    Trương Cường ánh mắt lạnh lùng, ngửa đầu cười nói: "Chẳng những phải hoàn toàn tây trục Hung Nô, còn muốn thu phục tất cả bộ lạc Tây Vực, khai thông' con đường Tơ lụađể cho thương nhân của Đại Tần dùng tơ lụa và lá trà đổi hương liệu và trân bảo La Mã quay về Đại Tần, tơ lụa là thứ yêu quý nhất của người La Mã, ha ha ha ha..."

    Mông Điềm nghe vậy vừa mừng vừa sợ, bất giác thất thanh nói: "Không biết quốc gia nào xưng là 'La Mã', chẳng lẽ là sinh nhiều ngựa? Nếu là quả thực có ngựa quý hiếm thấy, thì thật đáng đánh một trận!"

    Trương Cường bị lời nói của Mông Điềm làm cho ngớ người, mới nhớ tới chỗ giống nhau của "La ngựa" cùng "La Mã", bất giác bật cười nói: "Tướng quân, phương Tây nhiều không chỉ có chiến mã, còn có vô số bảo tàng chờ tướng quân đi chinh phục, đến lúc đó Đại Tần mới xem như thật sự là Đại Tần! Ha ha ha ha..."

    Mông Điềm nghe vậy ánh mắt hổ bừng lên, sau một lúc lâu, mới nặng nề mà chắp tay nói: "Bệ hạ, Mông Điềm nguyện vì bệ hạ tiến về tây chinh phục La Mã!"

    Trương Cường gật gật đầu, đang muốn mở miệng, chỉ nghe Hàn Hoán ở ngoài cửa bẩm tấu nói: "Bệ hạ, núi Bạch Đăng cấp báo!"

    Vừa dứt lời, liền nghe ngoài cửa một gã thân vệ Vương Bôn cầm trong tay một tin cấp báo cắm ba cái lông chim quỳ trên mặt đất lớn tiếng nói: "Khởi bấm bệ hạ, Vương Bôn tướng quân đã tiêu diệt toàn bộ quân đội Hán Hung trên núi Bạch Đăng! Chính là... Lưu Bang dẫn dắt hơn ba nghìn người cải trang phá vây, sau khi cùng với bốn vạn quân đội Hung Nô tới trợ giúp gặp nhau, đã theo Hung Nô lui về chỗ sâu trong đại mạc!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 15: TÌNH CẢM THIÊN LUÂN
    Cung Hàm Dương, Thượng Lâm Uyển, vào buổi chiều đông, ánh mặt trời ấm áp chiếu trên nhánh cây trụi lủi, không trung xanh biếc mà trong vắt tựa như một khối ngọc bích vô cùng tinh thuần, một tiếng cười trong trẻo phá tan rừng cây yên tĩnh, Trương Cường vừa mới trở lại Hàm Dương mặc một miên bào màu đen thêu rồng, đầu đội phát quan màu đen, đai lưng bên hông đeo chín viên ngọc, càng nổi bật khuôn mặt trắng hồng tựa như trong tranh.

    Bên người hắn, Triệu Yên đang nắm lấy Doanh Hi mới được một tuổi rưỡi, cười như hoa khẽ nói: "Bệ hạ ngày ngày chinh chiến, Hi Nhi sắp không biết đến phụ hoàng rồi!"

    Trương Cường đùa với Hi Nhi đang tập tễnh học bước trên mặt đất, thỏa mãn hít sâu một hơi không khí có chút lạnh lẽo, gật đầu thở dài: "Nhìn thấy Hi Nhi khỏe mạnh như vậy, trẫm luôn yên tâm!"

    Triệu Yên khoác một chiếc hồ cừu màu trắng, mái tóc đen dày lịch sự tao nhã búi ở sau đầu, Chỉ có cắm một cây trăm hoa lan bạch ngọc trong suốt, càng toát lên vẻ ngọc ngà của mỹ nhân, làm cho Trương Cường không nỡ dời mắt.

    BỊ Trương Cường nhìn ngắm một hồi lâu, Triệu Yên có chút mất tự nhiên, ngượng ngùng cười cười, tránh đi ánh mắt như đuốc của Trương Cường, tiến lên ôm lấy Doanh Hi đang lắc lư trên mặt đất, trên khuôn mặt non nớt nhỏ nhắn kia khẽ hôn một cái, mới gật đầu thở dài: "Khó được bệ hạ cho Yên Nhi mang theo Hi Nhi ra ngoài chơi đùa, Triệu Yên thật sự là quá yêu cậu bé Hi Nhi này ĩ"

    Trương Cường vừa lòng nhìn thấy Hi Nhi làm nũng trong lòng Triệu Yên gật đầu cười nói: "Khó được hôm nay thời tiết tốt như vậy, bên ngoài cũng ấm áp, ôm Hi Nhi đi ra ngoài hít thở không khí, hoàng hậu thân thể không tốt, Lỗ Nguyên bệnh tình lại không có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp, chỉ có Yên Nhi và Hi Nhi có thể đi cùng với trẫm!"

    Triệu Yên nghe vậy, vẻ mặt buồn bã, gật đầu thở dài: " Bệnh tình của Lỗ Nguyên từ sau khi sinh liền trở nên nghiêm trọng, thần thiếp thật sự là lo lắng!"

    Trương Cường nhìn Hi Nhi đang nghịch cái tay nhỏ mập mạp của mình, bất giác gật đầu thở dài: " Bệnh của Lỗ Nguyên chỉ sợ chính là ở trong lòng nàng, ngự y là thần tiên cũng không trị được tật bệnh ở trong lòng."

    Triệu Yên ôm Hi Nhi trong lòng. Ảm đạm thở dài: "Bái Công chạy về Hung Nô, người nhà lại ở trong ngục, cũng khó trách nàng luẩn quẩn trong lòng!"

    Trương Cường đón khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của Hi Nhi hung hăng hôn một cái, vừa nhẹ nhàng đi đến, vừa gật đầu nói: "Hi Nhi quá nhỏ, cơ thể còn yếu, chúng ta nên hồi cung thôi!"

    Triệu Yên thấy Trương Cường tránh né lời nói của mình, cũng không dám nhiều lời nữa, chỉ là thản nhiên cười nói: "Bệ hạ quay về tấm điện, hay là về trong cung thần thiếp ngồi một lát?"

    Trương Cường giương mắt nhìn sắc trời, gật đầu nói: "Thời gian còn sớm. Chỉ sợ trong triều còn có thể có việc, hay là theo trẫm đến tẩm điện nghỉ ngơi đi. Trẫm còn chờ Yên Nhi cũng sinh cho trẫm một cô con gái, đến lúc đó trẫm coi như không có điều gì phải ăn năn nữa!"

    Trên mặt Triệu Yên đang tươi cười hơi khựng lại, đôi mắt đẹp ửng đỏ ảm đạm nói: "Triệu Yên vô phúc, phụ ân sủng của bệ hạ, ta..."

    Trương Cường biết nàng trong lòng đã sớm đau lòng vì chuyện này. Lúc này nhất thời nói lỡ, không khỏi lắc đầu cười nói: "Yên Nhi, nàng còn trẻ, bây giờ chưa có con, có thể được hưởng thụ sự thoải mái hiếm có, sau này có con rồi chỉ sợ cũng không được thoải mái thế này!"

    Triệu Yên nhìn trong lòng Trương Cường đang hướng về Hi Nhi cười khanh khách không ngừng, dường như nghĩ tới cái gì, thoải mái cười nói: " Con của Bệ hạ chính là con của Yên Nhi, cần gì phải chính mình thân sinh? Tương lai Hoàng Thượng có thể cho phép Triệu Yên chăm sóc bọn nhỏ. Triệu Yên sẽ vô cùng cảm kích!"

    Trương Cường nghe vậy rất là cảm động. Phải biết rằng bên trong thâm cung này, mỗi người vì tư lợi của chính bản thân mình mà lúc gặp sinh tử, Triệu Yên lại có thể thản nhiên như thế, thật sự là quá hiếm có, loại tình yêu vô tư này, mới thật là yêu, mới là vật đáng quý nhất của thế gian, hiện giờ chính mình có thể ở trong khoảng không kỳ diệu này có được tình yêu chân thành đến như thế, quả nhiên là cuộc đời này không uống! Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Nhìn Trương Cường ngơ ngác nhìn chính mình, trong mắt tràn đầy cảm động sâu sắc, Triệu Yên kỳ quái Sở Sở lên mặt mình. Kinh ngạc nói: "Bệ hạ. Thần thiếp chẳng lẽ có gì không đúng sao?"

    Trương Cường lúc này mới bừng tỉnh, tiến lên cầm bàn tay lạnh lẽo của Triệu Yên. Ấm áp cười nói: "Yên nhi, theo trẫm hồi cung, chúng ta nên ngồi với nhau mới được!"

    Triệu Yên nhìn nụ cười ấm áp chưa bao giờ gặp qua của Trương Cường, chỉ cảm thấy tận sâu trong đáy lòng dâng lên một cảm xúc khó tả, trong lòng cảm thấy đau xót, trong mắt nước mắt không kìm chế được chảy xuống xuống dưới. Sau một lúc lâu, mới chậm rãi vươn hai tay ran rẩy, cầm chặt lấy bàn tay to ấm áp của Trương Cường, trong gió lạnh mùa đông, nhưng lại cảm thấy một sự ấm áp chưa bao giờ từng có.

    Trở lại trong cung, giao Hi Nhi cho bào mẫu, Trương Cường còn chưa ngồi xuống ngự tháp, liền thấy Hàn Hoán tiến vào bẩm tấu nói: "Bệ hạ, Thừa tướng và Thái úy ở ngoài điện cầu kiến!"

    Trương Cường gật gật đầu, xoay người ôm lấy vòng eo mềm mại của Triệu Yên kia, bên tai trắng ngọc nhẹ nhàng nói nhỏ nói: "Yên Nhi ngoan, ở bên trong điện chờ trẫm, buổi tối ở lại tẩm điện, trẫm nhớ Yên Nhi nhiều ngày rồi!"

    Mặt ngọc của Triệu Yên ửng đỏ lên, liếc mắt nhìn Trương Cường một cái, hơi gật gật đầu rồi mới nhẹ nhàng lui vào nội điện.

    Nhìn thân ảnh thướt tha kia biến mất ở sau màn che đại điện, Trương



    Cường trong lòng nhảy mạnh, miễn cưỡng kiềm chế lửa dục trong lòng, quay đầu nhìn ra ngoài điện, vừa lúc nhìn thấy Tiêu Hà và Phùng Kiếp cùng đi đến.

    Nhìn thấy Trương Cường, hai người đồng thời khom người nói: "Diện kiến bệ hạ!"

    Trương Cường vội vàng đứng dậy tự mình nâng hai người lên, đi đến trước tọa tháp ngồi xuống, lúc này mới gật đầu cười nói: "Đã lâu không nhìn thấy hai vị ái khanh, mọi người vẫn khỏe chứ?"

    Tiêu Hà thành khẩn chắp tay nói: "Đa tạ bệ hạ ưu ái, Tiêu Hà luôn luôn khỏe mạnh, cũng không có gì."

    Trương Cường nhìn sắc mặt hắn tiều tụy rất nhiều so với mình xuất chinh, mình không ở trong cung, sự vụ trong triều toàn bộ đặt ở trên vai Tiêu Hà, còn phải đốc thúc lương thảo, làm tốt công tác hậu cần của đại quân, quả nhiên là rất nhiều việc hắn phải đảm nhiệm. Lúc này nhìn hắn tiều tụy rất nhiều, có chút cảm động. Không khỏi gật đầu thở dài: "Thừa tướng phải bào trọng nhiều hơn, trẫm còn phải nể trọng Thừa tướng!"

    Tiêu Hà vội vàng chắp tay nói: "Bệ hạ, đại quân đã tu chỉnh ngay tại chỗ, lương thảo đã hoàn toàn sung túc, đủ có thể đảm bảo cung cấp cho đại quân!"

    Trương Cường gật gật đầu nói: "Lần này Lưu Bang đầu hàng Hung Nô, chiếu thư đòi người với Hung Nô của trẫm chuẩn bị xong chưa?"

    Tiêu Hà gật đầu nói: "Chiếu thư đã có sứ thần đưa tới Hung Nô, mấy ngày nữa sẽ có tin tức truyền đến."

    Nói tới đây, cẩn thận chắp tay nói: "Bắc chinh Hung Nô, lương thảo quân giới đều đã chuẩn bị đầy đủ."

    Trương Cường xoay người nhìn Phùng Kiếp vẫn trầm mặc không nói, không khỏi thở dài một tiếng, Phùng Khứ Tật qua đời chỉ sợ kích động với Phùng Kiếp không nhỏ, dù sao huynh đệ hai người cùng đảm nhiệm trọng thần trong triều, vô luận theo góc độ gia tộc hay là góc độ tình cảm mà nói đều là một sự tổn thất thật lớn, có thể tường tượng được khổ sở trong lòng Phùng Kiếp lúc này.

    Nhìn Phùng Kiếp già nua rất nhiều, Trương Cường không khỏi thở dài nói: "Thái úy có thể kiên trì tiến cung tới gặp trẫm, thật là làm trẫm không ngờ tới, Thái úy trung thành với Đại Tần như thế, trẫm không biết nên nói cái gì cho phải, chỉ có một điều Thái úy hãy yên tâm, chỉ cần giang sơn của trẫm còn tồn tại, sẽ bào đảm Phùng thị ngươi an nhàn!"

    Phùng Kiếp lúc này, vừa mới làm xong lễ tang của huynh trường Phùng Khứ Tật, còn phải xử lý sự vụ vô cùng bận rộn trong quân, đã mệt mỏi đến mức không ăn nổi. Lúc này đứng ở trong điện, cảm thấy hai chân mềm nhũn, sau khi ngồi xuống, trước mắt biến thành màu đen, lúc này nghe vậy ngớ người, mới phản ứng lại, dường không tin vào hai tai của mình, chỉ cảm thấy một hơi nóng thẳng đến não, nhất thời kích động không thể khống chế được tâm trạng của mình, phù phục ở trên mặt đất, liên tục dập đầu khóc nói: "Đại ân của bệ hạ, cả nhà Phùng thị tan xương nát thịt cũng không thể báo đáp, long ân như thế, Phùng thị không dám nhận!"

    Trương Cường thở dài một tiếng, tiến lên tự mình đỡ Phùng Kiếp từ trên mặt đất đứng lên, gật đầu nói: "Thái úy không cần như thế, ba đời nhà Phùng thị trung thành và tận tâm với Đại Tần ta, lập được chiến công hiến hách, một chút an nhàn nho nhỏ ấy thật sự không là gì, Thái úy đứng lên đi."

    Phùng Kiếp lúc này cũng đã bình tĩnh lại, xoay người ngồi xuống tọa tháp của mình, lúc này mới chắp tay nói: " Chuyện Bệ hạ bắc chinh Hung Nô đã chuẩn bị đầy đù, tuy rằng chiến sự quận Nhạn Môn kéo dài, nhưng tuyệt sẽ không ảnh hưởng đến xuất phát của đại quân sau đầu xuân."

    Trương Cường gật gật đầu, xoay người trở lại ngự tháp ngồi xuống, nói với Tiêu Hà: "Vụ án Lưu Bang, Thừa tướng xử trí như thế nào?"

    Tiêu Hà bởi vì vụ án Lưu Bang quan hệ trọng đại, hơn nữa Lỗ Nguyên ở trong cung, lúc này nghe Trương Cường hỏi như vậy, không đoán được ý tứ của Trương Cường, đành phải cẩn thận chắp tay nói: "Vụ án Lưu Bang, vi thần đã giao cho đô úy điều tra, nếu tội danh thành lập, chỉ sợ là phải tru di tam tộc, Lưu Bang dù sao vẫn là quốc thích, bệ hạ còn có thể đặc xá."

    Trương Cường nghe vậy trong lòng rúng động, nhớ tới hai tròng mắt vô tội của Lưu Doanh, cũng không kìm lòng được nghĩ tới gáy ngọc trắng nõn của Thích Cơ, bất giác cố gắng nuốt một ngụm nước miếng, trong lòng mặc dù có chút không đành lòng, nhưng vẫn nghĩ tới thủ đoạn tàn nhẫn giảo hoạt của Lữ Hậu kia, hít sâu một hơi khí lạnh nói: "Tất cả theo lẽ công bằng, đợi xác thực tội danh xong, sẽ quyết định!"

    Tiêu Hà nghe vậy vội vàng khom người nói: "Bệ hạ yên tâm, án này vi thần nhất định cẩn thận, đình úy phụ trách điều tra án này, bệ hạ chọn người nào?"

    Trương Cường nghĩ một lát, nhớ tới ngày thứ nhất khi từ cung Hàm Dương trở về cung A Phòng, gã trẻ tuổi liều chết tiến gián, bất giác gật đầu nói: "Trẫm nhớ rõ ngày đó khi từ cung Hàm Dương trở về cung A Phòng, có một gã trẻ tuổi tên là Triệu Lương liều chết tiến gián, là Chương Hàm cứu hắn ra, không biết người này giờ ở nơi nào, nếu là có thể, thì nhậm người này làm đình úy, phụ trách án này đi!"

    Tiêu Hà khi đó ở huyện Bái đảm nhiệm quan coi ngục, lúc này nghe vậy nghĩ mãi không ra. Lúc này Phùng Kiếp ở bên cạnh nghe vậy khom người nói: "Triệu Lương làm nghị gián đại phu, tuy rằng tuổi trẻ khí thịnh, nhưng lại cương trực, ngày đó nếu không có diệu kế của Chương Hàm cứu giúp, chỉ sợ sớm bị Triệu Cao làm hại, nếu bệ hạ dùng Triệu Lương đến phụ trách án này, vi thần cảm thấy có thể thử một lần!"

    Trương Cường nghe vậy nhất thời yên lòng, gật đầu nói: "Vậy mệnh Triệu Lương đảm nhiệm đình úy, toàn lực phụ trách công việc vụ án Lưu Bang!"

    Tiêu Hà vội vàng khom người nói: "Vi thần hiểu được, bệ hạ yên tâm!"
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 16: TÌNH THÂM CHÂN THÀNH
    Nhìn Tiêu Hà và Phùng Kiếp rời khỏi, tâm trạng Trương Cường vẫn có chút nặng nề, bất giác thở dài một tiếng, xoay người đi vào trong điện. Vòng qua màn che lớn sơn son, liền nhìn thấy Triệu Yên đang thân thiết nhìn mình, bất giác miễn cưỡng cười nói: "Yên Nhi, sao nàng lại đi ra? Hay là quay về nội điện nghỉ ngơi đi!"

    Đôi mắt đẹp của Triệu Yên khẽ chuyển, nhẹ nhàng gật đầu nói: "Nếu là Lưu Bang thật sự bị tra di tam tộc, bệ hạ sẽ đặc xá hay không?"

    Trương Cường nhìn đôi mắt đẹp động lòng người của Triệu Yên thật sâu, hít sâu một hơi khí lạnh, ra vẻ lạnh nhạt gật đầu nói: "Lưu Bang đại nghịch bất đạo, dám mưu nghịch, tra di tam tộc đã là nhẹ, nhưng việc này chưa điều tra rõ, cuối cùng đô úy phán quyết như thế nào, đến lúc đó trẫm định đoạt sau!"

    Triệu Yên nhẹ nhàng ngóng nhìn kim trụ bàn long trước điện, ảm đạm nói: "Nếu là Lỗ Nguyên biết mình chịu tội diệt môn, nàng vốn là tâm sự chồng chất, mới mắc chứng suy nhược như thế, nếu là nghe thấy họa này, chỉ sợ khó có thế qua khỏi mùa xuân năm nay. Bệ hạ, Hi Nhi đã mất đi sự chăm sóc của mẫu thân, chẳng lẽ bệ hạ còn nhẫn tâm nhìn Khởi Nhi cũng mất đi mẫu thân?"

    Trương Cường hít sâu một ngụm không khí lạnh lẽo trong đại điện, nhìn thật sâu Triệu Yên, chậm rãi gật đầu nói: "Việc này còn chưa định luận, tất cả còn muốn chờ sau khi Triệu Lương tiền nhiệm điều tra rõ ràng mới có thể quyết định."

    Triệu Yên sâu kín nhìn Trương Cường, vẻ mặt tái nhợt lắc đầu nói: "Nếu là thật sự phải tra di tam tộc, bệ hạ để Lỗ Nguyên chấp nhận như thế nào?"

    Trương Cường cười gượng một tiếng, lắc đầu thở dài: "Trẫm cũng không muốn phụ bất cứ ai, nhưng là cũng không thể dễ dàng tha thứ cho bất luận kẻ nào muốn phá hỏng ổn định của Đại Tần, nếu nói Lỗ Nguyên không thể thừa nhận, như vậy, nàng có từng nghĩ tới áp lực mà trẫm phải chịu đựng?"

    Triệu Yên nghe vậy đôi mắt đẹp buồn bã, gật đầu nói: "Bệ hạ nói đúng, Triệu Yên thật không nghĩ nhiều như vậy, không thể thông cảm cho sự khó xử của bệ hạ. Triệu Yên..."

    Trương Cường thở dài một tiếng, nhẹ nhàng ôm Triệu Yên vào trong lòng, dịu dàng an ủi nói: "Không có gì, chỉ là lập trường bất đồng, góc độ của vấn đề đối đãi bất đồng thôi, nàng yên tâm đi, trẫm tuyệt không dễ dàng phụ bất cứ ai!"

    Triệu Yên thân thể mềm mại khẽ run lên dựa vào đầu vai Trương Cường, nhẹ nhàng nói nhỏ: "Bệ hạ, Yên Nhi hiểu lầm bệ hạ, thật sự áy náy..."

    Trương Cường nửa năm hành quân bên ngoài. Lâu chưa gần với nữ nhân, mặc dù có năng lực kìm chế rất mạnh. Nhưng lúc này đối mặt với người tuyệt sắc như Triệu Yên, hít thở mùi thơm của cơ thế mê người, lửa dục liền không thể ngăn chặn được bốc lên.

    Lúc này nhìn đôi mi thanh tú kia nhíu lại, không kìm lòng được bước lên nhẹ nhàng ôm ngang thân thế mềm mại kia, đi nhanh đến ngự tháp. Triệu Yên lúc này cũng đã lâu chưa thừa sủng, sớm chờ mong giờ khắc này đã lâu. Bất giác than nhẹ một tiếng, ôm chặt lấy cánh tay mạnh mẽ của Trương Cường, mê say ôm lấy khuôn ngực cường kiện, tham lam cảm nhận cảm giác ấm áp an toàn hiếm có.

    Nhìn Triệu Yên kiều mỵ động lòng người trên tháp, Trương Cường không kìm chế được dục vọng tăng vọt, nhẹ nhàng mơn trớn làn da trắng nõn nà kia, Triệu Yên lúc này cũng không kìm chế được khát khao triền miên, đôi mắt mê hoặc nhìn Trương Cường, đôi môi anh đào mê người nhẹ nhàng than nhẹ: "Bệ hạ... Yên Nhi muốn bệ hạ.."

    Trương Cường lâu chưa cùng mỹ nhân, muốn lưu lại một ký ức tốt đẹp nhất, tuy rằng trong cơ thể sớm khó nhịn được. Nhưng vẫn miễn cưỡng khống chế được, hắn muốn dùng một tình yêu dịu dàng nhất âu yếm người yêu trong lòng bằng một khắc động lòng người khó quên.

    Bất giác cười nhẹ một tiếng, nhẹ nhàng ôm chặt thân thể mềm mại trong lòng, dùng khuôn ngực nam tính của mình ôm chặt thân thể mềm mại, thật sâu hôn lên thùy tai trắng ngần đầy đặn kia. Hôn lên thân thể mềm mại hơi run rẩy lên. Trên má ngọc kia cũng nhuốm một chút xuân sắc động lòng người, diễm lệ vô cùng, thêm vạn lần quyến rũ.

    Bàn tay to chậm rãi Sở lần trên thân thể mềm mại nhẵn nhụi kia, cảm nhận rõ ràng ngọc thể động lòng người kia nhẹ nhàng mà ran rẩy. Triệu Yên được Trương Cường dịu dàng âu yếm, khiêu khích càng cảm thấy lửa dục khó nhịn, cánh tay ngọc tuyết trắng si mê lần lên cánh tay Trương Cường. Cảm nhận khuôn ngực làm cho người ta được an ủi vô hạn.

    Rốt cuộc không chịu nổi than nhẹ nói: "Bệ hạ... Yên nhi... Chịu không

    nổi!"

    Trương Cường dịu dàng bên tai ngọc nho nhỏ an ủi nói: "Yên nhi, ngoan. Trẫm đến đây!"

    Nói xong, dịu dàng hôn sâu lên đôi môi anh đào mềm mại, mạnh mẽ tiến vào cấm địa mê người cực nóng kia, trong tiếng kêu mãn nguyện của người ngọc trong lòng, thẳng tiến vào nơi nguyên thủy nhất.

    Sau lúc hoan ái, hai người đều kiệt sức, nhưng vẫn quấn quýt si mê cùng một chỗ thật lâu, lăng lặng hưởng thụ thời khắc triền miên này. Hồi lâu, Triệu Yên nhẹ nhàng dựa vào đầu vai Trương Cường, ngắm nhìn khuôn ngực sáng bóng mê người của Trương Cường, mãn nguyện than nhẹ một tiếng.

    Trương Cường nghe vậy, giương mắt nhìn Triệu Yên trên má ngọc còn mang theo một chút ửng đỏ say lòng người, nhìn đôi mắt đẹp động lòng người kia, cúi đầu cười nói: "Yên nhi, đều là trẫm không tốt, luôn xuất chinh bên ngoài, không thể yêu thương Yên Nhi nhiều hơn!"

    Triệu Yên si mê nhìn Trương Cường tươi cười, nhẹ nhàng thở dài nói: "Bệ hạ là vị vua tài trí mưu lược kiệt xuất hiếm có của thiên hạ, đương nhiên



    không nên ở lâu trong cung. Triệu Yên có thể được bệ hạ yêu thương như thế, sớm cảm thấy mỹ mãn."

    Trương Cường lúc này phóng ra dục vọng trong lòng, cảm thấy tinh thần nhẹ nhàng khoan khoái rất nhiều, vừa đứng dậy mặc quần áo, vừa nhẹ nhàng âu yếm bộ ngực trắng nõn của Triệu Yên, làm cho Triệu Yên trên tháp đang muốn đứng dậy đỏ bừng cả mặt, lúc này mới cười nhẹ nói: "Yên Nhi, mau đứng dậy, dùng qua bữa tối, chúng ta lại tiếp tục đi!"

    Triệu Yên lúc này mới phát giác bên ngoài không biết từ khi nào các vì sao đã mọc đầy trời, vốn dĩ một trận triền miên mà đã mất một canh giờ, bất giác rất là khó xử, lúc này sửa sang lại phục trang rồi cúi đầu nói: "Bệ hạ vừa mới hồi cung, Triệu Yên thật sự không nên có hành vi phóng đãng như thế."

    Trương Cường biết nàng lo lắng hoàng hậu, bất giác cười nói: "Nếu là Yên Nhi lo lắng hoàng hậu, vậy cùng trẫm dùng bữa tối là được, đêm nay hoàng hậu sẽ cùng trẫm, như vậy nàng có thể yên tâm?"

    Triệu Yên tuy rằng cũng muốn lưu lại bên người Trương Cường lâu một chút, nhưng không dám đi quá giới hạn, lúc này mới dám cự tuyệt sủng hạnh của Trương Cường, chỉ sợ Trương Cường bất mãn, lại không nghĩ rằng Trương Cường săn sóc tỉ mỉ như thế. Nhất thời rất là cảm động, bất giác cảm thán nói: "Bệ hạ thông cảm Triệu Yên như thế, càng làm cho Triệu Yên áy náy."

    Trương Cường nghe vậy biết nàng nói chuyện Lỗ Nguyên, không khỏi gật đầu nói:" Chuyện Lỗ Nguyên nàng không phải lo lắng, trẫm nhất định sẽ an ủi nàng ấy. Dù sao nàng ấy cũng là mẫu thân của Khởi Nhi, nàng yên tâm đi."

    Lúc này, nghe Hàn Hoán ngoài trướng cẩn thận bẩm tấu nói: "Bệ hạ, Hoàng hậu nương nương giá lâm!"

    Trương Cường nghe vậy hơi kinh hãi, kinh ngạc nói: "Hoàng hậu thân thể không tốt, sao bỗng nhiên đến chỗ này?"

    Lời còn chưa dứt, liền thấy Tả Uyên mặc trường bào thêu phượng màu đen, đầu đội mũ phượng vàng, khí độ ung dung thướt tha bước đến. Nhìn thấy Trương Cường, thi lễ nói: "Thần thiếp diện kiến bệ hạ!" xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Trương Cường vừa tiến lên đỡ lấy bàn tay hơi lạnh lẽo của Tả Uyên, vừa gật đầu thở dài: "Hoàng hậu thân thể không khoẻ, nên nghỉ ngơi cho tốt, bào trọng nhiều hơn mới được!"

    Vẻ mặt Tả Uyên còn có chút tái nhợt hơi hơi đỏ lên, nhìn Trương Cường, gật đầu thở dài: "Bệ hạ hồi cung thần thiếp không thể nghênh giá, thật sự thất lễ, đêm nay chỉ có thể chuẩn bị bữa tiệc đạm bạc tẩy trần khánh công của bệ hạ, chúc mừng bệ hạ chiến thắng trở về."

    Trương Cường nhìn ngọc dung tiều tụy của Tả Uyên, trong lòng cảm động, bất giác gật đầu thở dài: "Uyên Nhi thân thể đang bệnh nhẹ, nên cố gắng bào trọng, trẫm đã trở lại, nghi thức xã giao này cũng vô vị. Nếu là Uyên Nhi bởi vậy mà suy sụp thân thể, bào trẫm sao có thể an tâm được?"

    Tả Uyên bị bàn tay to ấm áp của Trương Cường nắm chặt lấy, trong lòng nhất thời ấm áp, quay đầu lại liếc mắt một cái Triệu Yên trên mặt còn mang theo một chút xuân sắc tuy rằng hơi có chút ngại ngùng. Lúc này bất giác nhẹ nhàng cười nói: "Bệ hạ, Tà Uyên thân là hoàng hậu, thống lĩnh hậu cung, lễ nghi này rất trọng yếu, có thể nào vì thân thể không khoẻ mà thất lễ?"

    Trương Cường nghe vậy đau lòng nhìn vẻ mặt Tả Uyên không có sắc máu, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, tất cả do hoàng hậu làm chủ, trẫm cùng hoàng hậu đi trước!"

    Lúc này, thấy Trương Cường và hoàng hậu nói chuyện với nhau xong, Triệu Yên mới nhẹ nhàng tiến lên thi lễ nói: "Thần thiếp diện kiến hoàng hậu."

    Mắt phượng khiếp người của Tả Uyên hơi chuyển, gật đầu cười nói: "Tuệ phi không cần đa lễ, Hoàng Thượng hồi cung, còn cần ngươi tốn nhiều công chăm sóc, thật vất vả!"

    Triệu Yên thân thể mềm mại khẽ run lên, nghe lời nói đầy thâm ý của hoàng hậu, đang muốn giải thích, chỉ nghe Trương Cường cười nói: "Uyên Nhi yên tâm, sự cẩn thận của Yên Nhi nàng không phải là không biết, có nàng ấy ở đây, hoàng hậu yên tâm đi."

    Tả Uyên nghe vậy đôi mắt đẹp vừa chuyển, khom người về phía Trương Cường nói: "Thần thiếp mới từ cung của Lỗ Nguyên trở về, hoàng tử đều mạnh khỏe, lúc này mới vừa ăn no rồi ngủ. chỉ là sức khỏe Lỗ Nguyên không được lạc quan. Thần thiếp còn chưa nói chuyện Bái Công phu nhân bị bắt quay về Hàm Dương cho nàng nghe, đợi sức khỏe nàng chuyển biến tốt đẹp rồi nói sau."

    Trương Cường nghe thấy hoàng hậu cẩn thận như vậy rất là cảm khái, gật đầu nói: "Hoàng hậu vì trẫm coi sóc mọi chuyện của hậu cung làm cho trẫm thật sự cảm động, hoàng hậu thật sự xứng đáng là mẫu nghi thiên hạ!"

    Hoàng hậu nghe vậy mỉm cười, ngóng nhìn ánh nến lay động giữa đại điện, nhẹ nhàng gật đầu nói: "Đêm nay đế Tuệ phi làm bạn với bệ hạ đi, Tả Uyên thân thể có bệnh nhẹ chỉ sợ nguy hiểm cho Hoàng Thượng."

    Trương Cường thấy vẻ mặt nàng có chút đau khổ, nghĩ đến lần đầu tiên nhìn thấy Tà Uyên, và lời hứa hẹn kinh tâm động phách kia, trong lòng rất là đau lòng, nhất thời xúc động, thầm nghĩ ôm thân thể mềm mại này ở trong cánh tay của mình, ngăn cản những mưa gió bên ngoài cho nàng, bất giác tiến lên ôm vòng eo mảnh khảnh kia, nhẹ nhàng ôm thân thể mềm mại gầy gò vào trong lòng, gật đầu nói: "Đêm nay hoàng hậu ở lại cùng trẫm, không cần làm cái gì cũng được!"

    Tả Uyên bất ngờ nhìn Trương Cường, trong đôi mắt đẹp hiện lên một sự cảm động sâu sắc, gật đầu nói: "Bệ hạ, Tà Uyên đã chuẩn bị tiệc tối xong cho bệ hạ, mời bệ hạ đi đến trước điện, chúng ta thường thức ca múa!"

    Nói tới đây, tựa hồ nhớ tới cái gì, hướng Trương Cường khẽ cười nói: "Bệ hạ, thần thiếp đã tấn phong Lỗ Nguyên làm thần phi, làm một trong tứ phi, bệ hạ xem thích hợp hay không? Nếu bệ hạ cảm thấy được, thần thiếp liền lập tức tiến hành chuẩn bị lễ sắc phong, cũng tốt cho Lỗ Nguyên xung hỉ!"
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 17: TRƯƠNG LƯƠNG CÙNG BÁI
    Một tháng sau thời tiết đúng là thời điềm rét lạnh nhất, gió bắc lạnh thấu xương lẫn với tuyết lớn đầy trời, giận dữ tàn sát bừa bãi giữa trời đất, bòng tuyết như sợi bông bay phất phới trong gió. Gió bấc lạnh thấu xương tiến vào khe hờ của y bào, khiến người ta không khỏi muốn kéo quần áo kín hơn một chút. Mày đen u ám dày đặc trên bầu trời giống như chăn bòng thật dày, đặt ở trên đinh đầu, tựa hồ sắp sửa rơi xuống.

    cám vệ canh giữ ở ngoài điện cũng bị lạnh đến nỗi mặt đỏ bừng, trên nứt chòm râu và lông mi đều kết một tầng tuyết trắng thật dày, với tuyết trắng bám ở trên người xen lẫn cùng nhau, làm cho cả người giống như hóa thành phong tuyết.

    Trương Cường khoác một cái miên bào ngồi ở trên lò sưởi, trong đại điện rất ấm áp, nghe gió bấc ngoài điện gào thét, Trương Cường phát tấu chương trên tay, đũng dậy đi đến cửa đại điện, lại vừa lúc nhìn thấy Tiêu Hà vội vàng đi xuống về phía một gã nội thị trong đại tuyết. Trương Cường trong lòng âm thầm thở dài một hơi, Tiêu Hà cần cù thật là làm người ta thán phục.

    Nhìn phong tuyết ngoài điện, Trương Cường quay đầu lại về phía Hàn Hoán đứng ở góc đại điện sáng sủa nói: "Ngoài điện cấm vệ bao lâu thay phiên một ca?"

    Hàn Hoán nghe vậy cẩn thận nói: " Một canh giờ thay phiên một lần."

    Trương Cường gật gật đầu nói: "Phái người đưa chút canh nóng cho cấm vệ, mỗi người trước và sau lúc thay phiên đều uống một chút cho ấm người."'

    Hàn Hoán sắc mặt khẽ biến, vội vàng khom người nói: " Ân trọng của Bệ hạ, nô tài thay mặt nhóm cấm vệ tạ ơn long ân của bệ hạ!"

    Trương Cường cười cười gật đầu nói: "Miễn phải tạ ơn, ngươi lui xuống

    đi!"

    Khi nói chuyện, Tiêu Hà đã đi lên bậc thang đài ngắm trâng đi nhanh về phía đại điện, Trương Cường bước lên phía trước mở cửa điện ra, một trận gió lạnh thổi đến trước mặt, làm cho Hàn Hoán cả người chấn động, thất thanh nói: "Bệ hạ, bên ngoài gió lớn. cẩn thận long thề!"

    Lời hắn còn chưa dứt, Tiêu Hà nhìn thấy Trương Cường tự mình mở cửa điện, vội vàng tiến lên một bước, đờ lấy cửa điện, cẩn thận nói: "Bệ hạ, bên ngoài rất lạnh, trong điện ấm áp, đột nhiên mở cửa, long thề bệ hạ chỉ sợ không chịu nồi!"

    Trương Cường nghe vậy đành phải trở lại ngự tháp, vừa gật đầu nói: "Thừa tướng mau vào trong điện cho ấm người, giá lạnh như thế, thật sự là làm khó Thừa tướng!"

    Tiêu Hà mang theo một trận gió lạnh đi vào trong điện. Được nội thị giúp đỡ cởi bỏ miên bào rất nặng, đi đến trước ngự tháp khom người nói: "Cựu thần diện kiến bệ hạ!"

    Trương Cường chỉ vào ngự tháp nói: "Thừa tướng mau mau ngồi

    xuống!"

    Lời còn chưa dứt, Hàn Hoán đã cẩn thận bung lên trà nóng, đặt ở trên bàn trước người Tiêu Hà.

    Tiêu Hà nhìn thoáng qua Hàn Hoán, lúc này mới xoay người nhìn Trương Cường chắp tay nói: "Bệ hạ, Hung nô bên kia đã truyền đến tín tức. Nghe nói Lưu Bang ở doanh trại Hung Nô thân thể không chịu nổi giá lạnh của Mạc Bắc, đã ngã bệnh. Chỉ là Hàn Tín hiện giờ được Hung Nô Thiền Vu tôn sùng là thượng khách, tựa hồ có ỹ mời chào."

    Trương Cường nhìn vài tập tấu chương trên bàn, gật đầu nói: " Sứ thần phái đi Hung nô đã đến Hung Nô chưa?"

    Tiêu Hà sắc mặt đột nhiên biến đổi, nhìn Trương Cường, do dự một chút, lúc này mới từ trong lòng lấy ra một phong thư, khom người về phía Trương Cường nói: "Mặc Đốn đã nhận được chiếu thư của bệ hạ, đây là thư hàm của Mặc Đốn trả lời cho bệ hạ!"

    Trương Cường nhìn Tiêu Hà thần sắc ngưng trọng, cũng không nhận phong tấu chương kia. Chậm rãi gật đầu nói: "Chỉ sợ là Hung nô không chịu giao ra Lưu Bang? Ha ha ha ha..."

    Tiêu Hà vốn lo lắng Trương Cường sau.khi biết tin tức này sẽ nứt rồng giận dữ, lại không nghĩ rằng Trương Cường lại vui mùng lộ rõ trên nét mặt, trong lòng rúng động, đón ánh mắt của Trương Cường, hơi cười nói: "Bệ hạ chờ đợi cơ hội này đã lâu?"

    Trương Cường hung phấn mà đứng dậy bước đi thong thả trong đại điện nói: "Hung Nô tự cao ổn thân ở Mạc Bấc. Hành tung bất định, đại quân Tần ta không làm gì được nên bọn họ mới càn rỡ như thế! Buồn cười! Chỉ là Hung nô, lại cuồng vọng tự đại như thế!"

    Tiêu Hà nghe vậy thần sắc lại cực kỳ trẫm trọng nói: "Hay là bệ hạ muốn thân chinh Hung Nô?!"

    Trương Cường nhìn thần sắc khẩn trương của Tiêu Hà, gật đầu nói: "Thừa tướng không cần lo lắng, Hung nô tuy rằng hành tung bất định, nhung trẫm cũng có biện pháp bắt được con hồ ly này! về phần thân chinh, trẫm chỉ sợ không thể tự mình xâm nhập đại mạc. Chỉ có thể do Mông Điềm và Vương Bòn hai vị tướng quân làm!"

    Tiêu Hà nghe nói Trương Cường không chuẩn bị thân chinh lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, nghe vậy chậm rãi gật đầu nói: "Tốn công Hung Nô không phải là chuyện dễ. Tuy rằng lương thảo sung túc, binh lính đã chờ xuất phát, nhung là phương pháp tác chiến của Hung Nô luôn luôn mơ hồ không rõ, không thể nắm lấy, bệ hạ phải thương nghị cụ thể biện pháp đối phó cùng hai vị tướng quân."

    Trương Cường gật đầu nói: " Lời nói của Thừa tướng rất đúng, trẫm đang muốn cùng Mông tướng quân thương thào việc này, lần trước bao vây tiễu trừ Lưu Bang tấn phong tướng sĩ lập được quân công, còn phải có Thừa tướng và Thái úy cùng nhau xử trí."

    Tiêu Hà nghe vậy trên nứt mùn cười gật đầu nói: "Bệ hạ, quốc khố dựa vào cách mượn khoản có được rất phong phú, hơn nữa thứ dân an tâm sàn xuất, thương nhân được quan phủ địa phương chiếu cố, tuy rằng thuế phú nặng hơn không ít, nhung lợi nhuận thương nhân không bởi vậy mà giảm bót, hơn nữa còn có thể từ khoản vay của quốc gia lại được lợi nhuận nhiều hơn, khiến cho những người này đều một lòng ủng hộ Đại Tần ta

    Nói tới đây tựa hồ có chút vong tình, nhung lại không kiềm chế được Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com



    đứng dậy bước đi thong thà ở trong điện nói: "Chính lệnh hoàn toàn thuận lợi. Điềm này chỉ có so với thời điềm Thủy Hoàng sơ thống thiên hạ. Bệ hạ đã chấp chính gần bốn năm, dân gian tuy rằng luôn miễn giảm thuế má, lại liên tục mấy năm chinh chiến, quốc khố lại đầy đủ hơn rất nhiều. Tất cả đều là do sự nhân hậu của bệ hạ mà có được."

    Trương Cường cười gật đầu nói: "Chờ tương lai tiêu diệt hoàn toàn Hung nô, Đại Tần ta mờ thông con đường tơ lụa, kéo dài thương mại đến phương Tây xa xôi, khi đó đem vô số vàng bạc và hương liệu của phương Tây mang về Đại Tần, làm cho Đại Tần ta càng thêm giàu có và sung túc!"

    Tiêu Hà nghe vậy rất là kinh dị, kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ vẫn còn có quốc gia xa xôi mà lại giàu có và sung túc hơn so với bộ lạc Đại Uyên, Nguyệt Thị à?"

    Trương Cường nghe vậy ngừa đầu cười nói: "Thiên hạ to lớn như vậy, ngươi và ta có thể tưởng tượng, bản đồ trước mắt chúng ta bất quá chỉ là một phần rất nhỏ thôi!"

    Tiêu Hà giật mình nhìn Trương Cường, nghiêm túc nói: "Bệ hạ, Đại Tần mấy năm liên tục dụng binh, mặc dù có Ba Thục làm càn bàn của Đại Tần, gánh nặng này còn có thể miễn cường chấp nhận, nhung nếu thiên hạ quả thực như lời bệ hạ nói, chỉ sợ vũ lực đơn giản cũng không thể làm cho Đại Tần giàu có lên."

    Nói xong, chỉ cảm thấy một mành tĩnh mịch trong điện, nhóm nội thị hầu hạ ở trong điện cũng nghe thấy Tiêu Hà chỉ trích Trương Cường thường xuyên dụng binh quá mức, khiến cho cục diện Đại Tần thật vất và khôi phục lên cuối cùng lại hủy diệt. Lời này thực sự mà nói có chút làm cho người ta sợ hãi, nếu là đặt ở thời đại Triệu Cao và Tần Thủy Hoàng tiến gián như vậy thật là quá mức nguy hiềm. Tuy rằng Trương Cường luôn luôn nhân hậu, nhung là có khi làm việc tàn nhẫn, làm cho trong lòng mọi người kinh hãi.

    Tiêu Hà nói xong lời này, trong lòng cũng kinh hãi, nói xong lời này, chỉ cảm thấy trên lung lạnh lẽo, đúng là mồ hỏi lạnh đã ướt đẫm y phục! Trong điện một khung cảnh tĩnh mịch, mọi người đều cẩn thận nhìn về phía Trương Cường.

    Trương Cường suy nghĩ thật lâu sau, mới nói: "Thừa tướng yên tâm, trẫm cũng không phải người hiếu chiến, tình hình trong nước trẫm cũng biết rõ, cho nên chỉ có khai thòng con đường thương mại mới giàu có cho vạn dân thiên hạ, vẫn chưa tính toán mặt khác. Nếu là có người mơ ước giàu có và đông đúc của Đại Tần ta, không thể khi dễ trăm vạn đại quân chúng ta vất và nuôi dường!"

    Tiêu Hà thấy Trương Cường cũng không trách tội, cuối cùng miễn cường bình tĩnh lại, cẩn thận chắp tay nói: "Bệ hạ, Vụ án Lưu Bang ít ngày nữa sắp thầm tra xừ lí chấm dứt, quyết đoán như thế nào, bệhạphải suy nghĩ sâu xa!"

    Trương Cường lúc này tâm trạng có chút không thoải mái, dù sao trong lời nói của Tiêu Hà phân đối mình tây chinh, mà tây chinh cuối cùng có được hay không, thật sự khó có thể tưởng tượng, dù sao theo Đại Tần nếu là một tiếng trống làm tính thần hãng hái thêm, phái ra trăm vạn đại quân chinh phạt Tây Vực, chiến tuyến dài lâu chắc chắn ảnh hưởng đến tiếp viện hậu cần, cuối cùng có thông được hay không, thật sự còn có khó khàn không nhỏ. Huống hồ chính mình cũng chỉ là muốn đuổi sạch Hung nô đi, sau đó mở con đường tơ lụa, nối thông giao lưu giữa thế giới phương đông và phương Tây.

    Nhìn Tiêu Hà thần sắc cung kính lại tiều tụy, Trương Cường biết, Thừa tướng Tiêu Hà quá mệt mỏi, trước kia có Phùng Khứ Tật ở đây quan sát đại cục, hắn làm tà thừa tướng chỉ là làm chút công việc tương ứng, hiện giờ Phùng Khứ Tật đã qua đời, chức trách tà hữu Thừa tướng đều trút lên một mình Tiêu Hà, có thể thấy trách nhiệm của hắn rất nặng nề.

    Nghĩ đến đây, bất giác gật đầu nói: "Thừa tướng có thể có chọn người thích hợp đàm nhiệm tà thừa tướng?"

    Tiêu Hà nghe vậy hơi kinh hãi, kinh ngạc nói với Trương Cường: " Ý của Bệ hạ?"

    Trương Cường nhìn thoáng qua Tiêu Hà đang vô cùng kinh ngạc, vừa suy nghĩ, vừa gật đầu nói: "Trương Lương hiện tại ở nơi nào?"

    Tiêu Hà nghe vậy hoàng sợ nói: "Trương Lương bị bệ hạ giam ở ngục đã hai năm, vài lần trước hai vị hoàng từ hạ sinh bệ hạ đại xá thiên hạ, lúc này hắn mới thoát tội, tạm thời ở Hàm Dương lấy thân tội dân ở chỗ ẩn quan, nếu là bệ hạ triệu kiến, chỉ sợ ngày mai mới được!"

    Trương Cường kinh ngạc nói: "Ản quan là cái chức quan gì? Trẫm hình như còn chưa nghe qua."

    Tiêu Hà vội vàng khom người nói: "Cái gọi là ẩn quan đó là quan viên đồ hình quân lý tội phạm sau khi phóng thích, bọn họ chức vị thấp kém, cho nên bệ hạ cũng không biết được. Mà những tội dân sau khi bị triều đình trách phạt luật pháp quy định những người này thân phận nghèo hèn, chỉ có thể ở trong phạm vi quân lý của ổn quan. Cho nên, nếu là bệ hạ triệu kiến Trương Lương, vẫn phải ngày mai mới đi triệu kiến được, hôm nay chỉ sợ là không còn kịp rồi!"

    Trương Cường gật gật đầu, đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên nhìn thấy Hàn Hoán ở ngoài điện lấp ló, bất giác nhíu mày nói: "Hàn Hoán, việc gì thế, sao lại lén lút như thế!"

    Hàn Hoán lúc này đang muốn lùi lại, nghe vậy tiến lên đến nói: "Bệ hạ, thần phi nương nương thân thể không được tốt, Hoàng hậu nương nương lệnh tiểu nhân đến bẩm tấu bệ hạ!"

    Trương Cường nghe vậy, thật sự kinh hãi, mấy ngày này, từ lúc hồi cung, liền hết sức an ủi Lỗ Nguyên, khiến nàng nhanh chóng khôi phục sức khỏe, cũng may Lỗ Nguyên sinh hạ được Khởi Nhi, cũng khỏe mạnh, cuối cùng làm cho Trương Cường vui mùng vô cùng. Chỉ là mỗi lần nhìn thấy vè mặt tiều tụy của Lỗ Nguyên đều làm cho hắn nhớ tới nụ cười tươi đẹp mà giào hoạt của Lữ Hậu, làm cho Trương Cường cảm thấy không thoải mái, điều này làm cho hắn vô hình trung lãnh đạm rất nhiều với Lỗ Nguyên, Lỗ Nguyên vốn đã yếu đuối, hơn nữa tình thế chính trị mẫn cảm này, càng khiến cho nàng cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của Trương Cường, tâm sự chồng chất làm cho thân thể lại ngày càng sa sút.

    Mấy ngày nay thời tiết rét lạnh, nức dù cung của Lỗ Nguyên sử dụng tất cả phương tiện giữ ấm, nhung là lại vẫn không làm cho tình trạng của Lỗ Nguyên chuyền biến tốt đẹp, lúc này nghe vậy, trong lòng nhất thời câng thẳng.

    Vội vàng nói với Tiêu Hà: "Thừa tướng lui xuống trước đi, về việc Trương Lương, ngày mai hội triều, lại bàn sau!"

    Nói xong, sau khi Tiêu Hà rời khỏi đại điện, lúc này mới vội vàng nức cẩm bào chống lạnh đi lên kiệu, không quân đại tuyết đầy trời đi đến cung của Lỗ Nguyên.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 18: XUẤT BINH ĐẠI MẠC
    Khi chạy tới cung Lỗ Nguyên, hoàng hậu Tà Uyên và Triệu Yên đều đã tới, thần sắc của hai người đều rất nghiêm trọng đón chờ. Nhìn thấy thần sắc các nàng như vậy, Trương Cường nhất thời nghĩ tới Nhu Nhi chết bệnh trước kia, không khí khác thường kia, trong lòng nhất thời càng thẳng.

    Bất giác một bước nháy xuống kiệu, vọt tới trước mặt Tà Uyên, khẩn trương nói: "Lỗ Nguyên thế nào? Có vấn đề gì sao?"

    Tà Uyên cười gượng một tiếng, nhẹ nhàng gật đầu nói với Trương Cường: "Bệ hạ đừng vội, nữ y đang chẩn trị cho Lỗ Nguyên, bệ hạ yên tâm, không có việc gì."

    Trương Cường quét mất nhìn thần sắc khẩn trương của cung nữ và nội thị trong điện, lo lắng gật đầu nói: "Mấy ngày trước đã tốt hơn rồi mà? Sao hôm nay bỗng nhiên lại nghiêm trọng như vậy?"

    Tà Uyên thở dài một tiếng lấc đầu nói: "Lỗ Nguyên hôm nay không biết nghe được ở đâu, bệ hạ đã giam toàn bộ gia quyến Bái Công vào tù, sinh từ khó liệu, lúc này mới nhất thời luẩn quẩn trong lòng."

    Trương Cường nghe vậy biến sắc, lạnh lùng quát: "Tin tức này là ai tiết lộ? Thật to gan! Người đâu!"

    Nghe tiếng quát chói tai của hắn, nội thị canh giữ ở ngoài điện lập tức tiến vào, đẳng đằng sát khí đứng yên ở trong điện, không khí trong đại điện nhất thời nghẹt thở, nội thị và cung nữ đứng ở trong điện, sắc mặt đều thay đổi, quỳ trên mật đất liên tục dập đầu, bi thiết không thời.

    Một gã nội thị thoạt nhìn ước chừng ba mươi tuổi, quỳ trên mặt đất, liên tục dập đầu nói: "Bệ hạ, chúng nò tài chết cũng không dám tiết lộ việc này, bệ hạ tha mạng, tha mạng!"

    Trương Cường vừa ngồi xuống ngự tháp giữa đại điện, vừa lạnh lùng quát: "Nói! Rốt cuộc sao lại thế này?!"

    Nội thị kia bước lên mấy bước, cả người run rẩy phủ phục trên mặt đất đau đớn khóc nói: "Nô tài chỉ là chưởng lệnh trong cung, khi bệ hạ hồi cung, nò tài liền theo ỷ chỉ của Hoàng hậu nương nương, giữ nghiêm bí mật này, không dám tiết lộ! Chỉ là, buổi sáng hôm nay khi nương nương chàm sóc tiều hoàng từ. Cùng vài người bào mẫu nói chuyện với nhau, cụ thể như thế nào, nô tài thật sự không dám nhòm ngó nương nương, cho nên, bệ hạ... tha mạng!"

    Trương Cường cười lạnh một tiếng, quay đầu lại phân phó cho Hàn Hoán nói: "Hàn Hoán, ngươi cẩn thận điều tra rõ cho trẫm việc này!"

    Hàn Hoán vội vàng khom người nói: "Bệ hạ, nô tài sẽ tận tâm điều tra ăn

    này!"

    Lúc này, chỉ nghe trong nội điện tĩnh mịch bỗng nhiên truyền đến một tiếng bước chân nhè nhẹ, đưa mắt nhìn lại. Một nữ y trung niên ước chừng bốn mươi tuổi thần sắc nghiêm trọng từ trong điện chậm rãi bước ra.

    Nhìn thấy Trương Cường, nữ y kia cẩn thận tiến đến thi lễ. Kính cẩn nói: "Bệ hạ, không cần lo lắng, nương nương chỉ là mắc chủng mất cân bằng, chỉ cần cố gắng bồi dường là có thể khỏi hẳn."

    Trương Cường thấy thần sắc nàng không thoải mái như trong lời nói, trong lòng âm thầm thở dài một hơi, biết là nữ y này ở trong điện không dám nói lung tung. Lo lắng ảnh hưởng đến bệnh tình của Lỗ Nguyên, bất giác gật đầu nói: "Nữ y ở ngoài điện chờ. Trẫm thâm Lỗ Nguyên xong sẽ cho truyền ngươi!"

    Nữ y kính cẩn thi lễ, chậm rãi mang theo vài tên tiều y nữ rời khỏi ngoài

    điện.

    Trương Cường lúc này mới đi nhanh vào phía trong điện, vòng qua đại bình phong sơn son mạ vàng, liền nhìn thấy vé mặt của Lỗ Nguyên tái nhợt nằm ở trên tháp, hai mắt thất thần nhìn mình, thân thể mềm mại tùng một thời xuân sắc lúc này không có một chút sinh khí, không nhìn thấy thần phi ngày nào mới gặp ở trong triều đình, màu da khỏe mạnh vốn động lòng người lúc này đã sớm ảm đạm vô sắc.

    Nhìn thấy Trương Cường tiến vào, Lỗ Nguyên giãy dụa đứng lên. Tiểu cung nữ giúp đỡ bên cạnh mới vừa nàng lên một nửa lại thần sắc vô lực nằm xuống. Nhìn thấy nàng trở thành như vậy, Trương Cường thật sự có chút không đành lòng, vội vàng tiến lên nhẹ nhàng ôm thân hình nhẹ như không vào trong lòng mình, lúc này mới gật đầu nói: "Lỗ Nguyên, trẫm ở đây. Nàng phải bào trọng, bằng không tương lai làm sao nuôi 1ỚE Khởi Nhi?"

    Nghe Trương Cường nhắc tới đứa con mình mới sinh ra năm tháng, Lỗ Nguyên lúc này mới miễn cường mim cười nói: "Bệ hạ, xin gọi bào mẫu mang Khởi Nhi đến, thiếp muốn nhìn con."

    Trương Cường thấy tinh thần nàng hồi phục không ít, bất giác gật đầu cười nói: "Cũng được. Chúng ta ba người một nhà đoàn viên một lát!"

    Lỗ Nguyên nghe vậy thân thể mềm mại khẽ run lên. Vô lực dựa vào đầu vai Trương Cường, ôm Doanh Khởi vừa mới biết ngồi, hôn thật sâu lên khuôn mặt nhỏ nhắn mập mạp kia. Nhẹ nhàng thở dài: "Bệ hạ, trẻ con thật sự là đơn giản, chỉ cần ăn no liền có thể vô tư lự."

    Trương Cường biết nàng tâm sự nặng nề, đùa với Doanh Khởi đang nhìn mình cười không ngùng, bất giác gật đầu nói: "Nàng cố gắng bồi dường, sau này còn nhìn thấy Khởi Nhi lớn lên, cưới vợ sinh con, đó mới là điều mà cuộc sống khó được."

    Nhìn khung cảnh động lòng người trước mắt, đôi mắt đẹp của Lỗ Nguyên đỏ lên, rung rung cười nói: "Lỗ Nguyên có thể gặp gỡ bệ hạ như thế này là điều đáng giá nhất ghi lại trong lòng, Lỗ Nguyên không còn cầu mong gì khác!"

    Lỗ Nguyên tựa hồ nghĩ tới cái gì, hơi ngừa đầu nhìn gương mặt quen thuộc của Trương Cường tươi cười nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên thân là thê từ, đương nhiên sẽ không làm trái ỷ phu quàn. Nhung Lỗ Nguyên cũng là do cha mẹ sinh ra, tuy rằng cha mẹ gầy nên đại nghịch bất đạo, nhung là vẫn là mong bệ hạ..."

    Trương Cường không để cho nàng nói hết lời, liền đứng dậy buông bàn tay đang ôm lấy Lỗ Nguyên, nói: "Chuyện này trẫm sẽ có quyết định, Lỗ Nguyên nàng hãy bào trọng thân thể, các chuyện khác nàng cứ... yên tâm."

    Lỗ Nguyên nghe vậy trùng đôi mắt to đen láy, yên lặng ngóng nhìn Trương Cường, trong ánh mắt toàn là một sự kinh nghi bất đinh.. Sau một lúc lâu mới giãy dụa đứng lên, chậm rãi quỳ gối dưới chân Trương Cường, dù Trương Cường nâng như thế nào đều nhất định bất động quỳ trên nứt đất, chỉ là lẩm bẩm: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên... Lỗ Nguyên... cầu bệ hạ..."

    Trương Cường lúc này thật sự không đành lòng lại nhìn vé mặt thống khổ kia, đành phải đi nhanh ra ngoài điện. Phía sau lập tức truyền đến tiếng khóc bi thương của Lỗ Nguyên. Khi đang cảm thấy đau lòng, trước mặt lại vừa vặn thấy ánh mắt quan tâm của T à Uyên.

    Đành phải miễn cường bình tĩnh lại, mới gật đầu nói: "Lỗ Nguyên thân thể quá mức suy yếu, hoàng hậu vẫn phải cẩn thận chàm sóc, nếu là nàng có điều gì ngoài ỷ muốn, trẫm chỉ sợ ngày sau không thể ăn nói với hoàng từ!"

    Tà Uyên nhìn thoáng qua tình hình nội điện lúc này mới kéo tay Trương Cường, cúi đầu nói: "Bệ hạ, chuyện hậu cung Tà Uyên không thay đổi làm cho bệ hạ phiền lòng, Lỗ Nguyên còn có Tà Uyên chàm sóc, bệ hạ yên tâm!"

    Nói tới đây, đòi mi thanh tú nhíu lại thấp giọng nói: "Bệ hạ, ấu đệ của Lỗ Nguyên, thật sự vô tội..."

    Trương Cường trong lòng đau xót, âm thầm cười gượng: Trong vụ án này thực sự chỉ nên xử quyết Lưu Bang và Lữ Hậu, Thích phu nhân và nàng vừa mới sinh con chẳng lẽ không phải càng thêm vô tội?

    Nhìn thấy sắc mặt của Trương Cường không tốt, Tà Uyên không dám nói thêm nữa, bèn nói tránh đi: "Bệ hạ, chúng ta nên quay về điện nghỉ ngơi đi!"

    Trương Cường gật gật đầu, theo Tả Uyên đi vào trước điện, lại nhìn thấy nữ y kia nghe xong ỹ chỉ còn đang đứng ở góc đại điện, bất giác thở dài một hơi. Ngồi xuống ngự tháp, lúc này mới gật đầu nói với nữ y kia: " Thân thể của Thần phi rốt cuộc thế nào?"

    Nữ y cẩn thận khom người nói: "Nương nương vốn là mất càn bằng sau sinh, chỉ là tâm sự chồng chất gây nên mạch tượng ngưng trệ, tì tạng suy nhược, thân thể không thể chịu được, cho nên tình hình không dễ lạc quan, cần tĩnh dường, nhất thiết không được có một chút kích động."

    Trương Cường trong lòng cười gượng, bởi vì vụ ăn Lưu Bang liên lụy đến hậu cung, lúc này mới khiến cho Tiêu Hà luôn ám chỉ với mình về việc đặc xá. Chỉ là nếu ngay cả tội lớn diệt tộc này cũng nói đặc xá, thì pháp luật quốc gia không khỏi biến thành trò đùa.

    Hơn nữa chính mình cũng không có cách nào đối mặt với vô số binh lính Đại Tần chết trận ở cuộc chiến Nhạn Môn. Huống hồ lệ này vừa ra, khó đàm bào sẽ lại không có người trong lòng khó lường lợi dụng biện pháp này đến trốn tránh chịu tội, chẳng lẽ không phải tàng thêm thế lực của bên ngoại?

    Nghĩ đến đây, chủ ý đã định, đứng dậy nói với Tà Uyên: "Trẫm quay về tẩm điện, hoàng hậu an ủi Lỗ Nguyên một chút!"

    Tà Uyên thấy sắc mặt của Trương Cường không tốt. Cũng không dám nói thêm cái gì, đành phải đứng dậy đưa tiễn nói: "Bệ hạ yên tâm, thần thiếp hiểu được!"

    Trương Cường quay đầu lại liếc mắt nhìn một cái sâu trong đại điện, thở dài một tiếng, xoay người đi ra ngoài điện.

    Khi đội gió tuyết trở lại tẩm điện, Mông Điềm ở trong điện chờ đã lâu nhìn thấy Trương Cường tiến vào, vội vàng khom người thi lễ nói: "Diện kiến bệ hạ!"

    Trương Cường được Hàn Hoán hầu hạ cởi ngoại bào, vừa tiếp nhận chén trà nóng của nội thị bung lên, lúc này mới gật đầu nói với Mông Điềm: "Tướng quân không cần đa lễ, hãy bình thân!"

    Nói xong,lúc này mới ngồi xuống ngự tháp, nói với Mông Điềm: "Tướng quân, trẫm chuẩn bị thân chinh Hung nô, tuy rằng lần trước chuyện Nhạn Môn bị chậm trễ, nhung sẽ không dễ dàng dùng tay."

    Mông Điềm nghe vậy nhíu mày nói: "Hung nô hành tung bất định. Quân đội lại mơ hồ không chừng, nhất định không thể sử dụng trận địa bình thường, chỉ có thể nghênh chiến với kỵ binh, cho nên theo ỷ Mông Điềm, bệ hạ lần này thật sự không nên thân chinh!"

    Trương Cường nghĩ một lát gật đầu nói: "Lần này trẫm sẽ không thân chinh, đại sự trong quân liền phó thác cho tướng quân."

    Mông Điềm lần này chỉ lo lắng Trương Cường quyết tâm thân chinh. Dù sao vùng sa mạc, hoàn cảnh khó khàn, hơn nữa thường một tháng hành tẩu ở đại mạc chưa chắc đã gặp quân đội Hung nô. Nếu là Trương Cường thân chinh trong khoảng thời gian ngắn không thể chiến thắng đối phương, ngược lại bỏ lỡ triều chính càng thêm quan trọng, đó là mất nhiều hơn được. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Nghe được Trương Cường không chuẩn bị thân chinh Hung nô, trong lòng nhất thời nhẹ nhõm. Lúc này nghe vậy vội vàng chắp tay nói: " Phó thác của bệ hạ, Mông Điềm tuyệt không dám phụ!"

    Trương Cường nhìn sắc mặt nghiêm trọng của Mông Điềm, gật đầu nói: "Trẫm triệu kiến tướng quân là muốn cùng tướng quân thương thào một chút biện pháp chinh phạt Hung Nô, dù sao lần này cùng Hung nô giao chiến, có thể sẽ không hề sử dụng bộ binh, cho nên phải cùng tướng quân cẩn thận thương nghị!"

    Mông Điềm nghe vậy thấy phù hợp với suy nghĩ trong lòng, lại thâm sâu biết Trương Cường luôn luôn có biện pháp tuyệt hào ngoài dự đoán của mọi người, bất giác vui mừng nói: "Bệ hạ có diệu kế gì?"

    Trương Cường nhớ lại phương pháp tác chiến của Hoắc Khứ Bệnh trong lịch sử chiến thắng Hung Nô, cùng với tiến công chớp nhoáng của quân Đức trong thế chiến thứ hai, chậm rãi gật đầu nói: "Theo trẫm, am hiểu của Hung Nô đó là sự linh hoạt cơ động của kỵ binh, mà tốc độ phân ứng của bộ binh chậm, phương pháp kết thành trận thế mới có thể tác chiến là nhược điểm lớn nhất của chúng ta so với kỵ binh Hung Nô! Cho nên, trẫm chuẩn bị dùng kỵ binh đấu với kỵ binh, mười vạn kỵ binh của chúng ta cộng thêm kỵ binh từ các nơi điều động đến, tồng số tuy rằng chỉ có mười bốn vạn, nhung nếu vận dụng đúng phương pháp, chiến thắng Hung nô không phải việc khó!"

    Mông Điềm thấy ánh mắt Trương Cường kiên định, liền biết Trương Cường đã nghĩ tới biện pháp, không khỏi chấp tay nói: "Bệ hạ anh minh!"

    Trương Cường gật gật đầu nói: "Hung Nô dựa vào đó là chiến mà và hung hãn chém giết, mà nỏ Tần của chúng ta, nhất là uy lực gần với kỵ binh của cường cơ nỏ tuyệt đối sẽ là ác mộng của kỵ binh Hung Nô. Trẫm nghĩ như thế này: thiên lý nhãn mà trẫm lần trước ban cho tướng quân, cộng thêm dùng số tiền lớn thu mua các bộ lạc gần đó của Hung nô, thu thập hành tung của Hung nô, sau đó bằng tốc độ nhanh nhất giết vào, không cầu tài vật, chỉ cầu giết người, giết xong liền lui, kế hoạch như vậy, tướng quân cảm thấy có được hay không?"

    Mông Điềm suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Tuy rằng còn có rất nhiều chỗ mơ hồ, nhung trên chiến trường vốn là biến ào không chừng, chỉ có theo tình hình chiến trường rồi định, mới là biện pháp tốt nhất! Nhung cách tiêu diệt kẻ địch rất nhanh này của bệ hạ, thật sự làm cho người ta kinh dị, nếu là vận dụng tốt, tiêu diệt Hung nô quả nhiên không khó!"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 19: LƯU BANG DIỆT MÔN
    Đại Tấn Nhị Thế năm năm, ba tháng. Gió bắc vốn dĩ lạnh thấu xương trở nên ôn hòa hơn, trong cung Hàm Dương, cây cối cành lá đã bắt đầu ổn hiện lộ ra mầm xanh, lại là một mùa mới!

    Trương Cường đứng ở trên đài ngắm trăng trước đại chính điện, trên cao nhìn xuống đánh giá khắp mỗi ngõ ngách của cung Hàm Dương, hắn mặc miện phục khi thiên tử đại lễ hội triều, thần sắc vô cùng nặng nề, vừa mới tiễn bước Mông Điềm xuất chinh, tâm trạng của mình cũng không được thoải mái.

    Tuy rằng lần này xuất chinh, Trương Cường căn cứ đặc điểm ít mưa của mùa xuân phương bấc, giao tất cả phi hành quân cho Mông Điềm, Thành Thái làm chỉ huy tướng lãnh phi hành quân cũng đi theo, trong điều kiện cho phép có thể trực tiếp hồi báo tình hình trong quân về Hàm Dương.

    Đi vào thời đại này, bất giác đã năm năm, Trương Cường vẫn là cảm thấy vài phần bất đắc dĩ và hoang đường không nói nên lời, thời này bị mình cuối cùng thay đổi thành bộ dáng gì nữa, thực không thể tưởng tượng được, chỉ mong đây là một cái không gian khác song song với thời đại kia của mình, như lời nói của nhà khoa học.

    Đang suy nghĩ, Trương Cường không khỏi cười gượng, tất cả những gì mình đã làm không biết sẽ có hậu quả như thế nào, nguy hiểm to lớn dường như không thể tưởng tượng, nếu là thật sự giết chết Lưu Bang, chính mình sẽ hôi phi yên diệt giống như trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng miêu tà? Nếu thật sự phải hỏi phi yên diệt, Đại Tần sẽ vẫn bắt đầu tốt đẹp, hai người con trai bất luận ai làm Tần Tam Thế, đều có Mông Điềm, Vương Bòn, Tiêu Hà, Trương Lương phụ tá, chỉ sợ mình sẽ không đoàn mệnh giống như trong lịch sử?

    Nghĩ đến đây, ý chí tinh thần có chút sa sút đã khôi phục lại, không muốn suy nghĩ đến những cái đó nữa, xoay người đi vào trong điện. Hàn Hoán ở bên cạnh lúc này cẩn thận tiến lên trước nói: " Bệ hạ, hữu Thừa tướng Tiêu Hà, tà thừa tướng Trương Lương và đình úy Triệu Lương đại nhân đang ngoài điện hầu chi, vụ án Lưu Bang đã thẩm tra xử lí rõ ràng!"

    Trương Cường hơi lấp bấp kinh hãi, không thể tưởng được, chính mình vừa còn đang suy nghĩ rốt cuộc có giết Lữ Trĩ và Lưu Doanh hay không,Triệu Lương liền vào cung gặp, thật sự là tràng hợp!

    Trong lòng tuy rằng nghĩ như vậy, Trương Cường vẫn gật đầu nói: "Lệnh cho bọn họ vào đi!"

    Nói xong, xoay người trở vào trong điện, mới vừa ngồi xuống ngự tháp, liền thấy Tiêu Hà và Trương Lương đồng thời đi nhanh vào trong điện, phía sau bọn họ một gã quan viên khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi đi nhanh vào trong điện, kính cẩn quỳ xuống, cất cao giọng nói: "Triệu Lương diện kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường lúc này đã gần năm năm chưa gặp tên quan viên trẻ tuổi dám tiến gián này. Có thể trong lúc Triệu Cao tính phong huyết vũ cầm quyền mà vẫn giữ gìn được khí khái như vậy, chính là nguyên nhân Trương Cường phá lệ coi trọng hắn.

    Nhìn Tiêu Hà và Trương Lương đang muốn hành lễ. Trương Cường cười cười, xua tay nói: "Các khanh ngồi xuống, không cần càu nệ như thế!"

    Tiêu Hà nhìn thấy Triệu Lương hành đại lễ, lúc này mới chấp tay nói với Trương Cường: "Bệ hạ, Vụ án Lưu Bang đã chấm dứt thẩm tra xử lí, vi thần chờ bẩm tấu kết quả với bệ hạ! "

    Trương Cường hai hàng lòng mày nhướng lên, im lặng vuốt cằm nói: Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    "Nói!"

    Tiêu Hà quét mắt nhìn vè mặt của Triệu Lương, khống chế kích động trong lòng, nặng nề gật đầu nói: "Đình úy Triệu Lương đã sắp xếp vụ án Lưu Bang lại rõ ràng, tuy rằng Lưu Bang vẫn chưa truy bắt quy án nhung không ảnh hưởng đến đình úy điểu tra rò sự thật. Án này là... mưu nghịch, tra di tam tộc!"

    Hắn vừa dứt lời, Trương Lương lại không khỏi lo lắng mà thành khẩn chấp tay nói: "Bệ hạ, Lưu bang đã trốn vào Hung nô, người bắt được tất cả đều là đàn bà và ấu tử, xác thực là vô tội, mong bệ hạ đối xử khoan hồng, tha cho trẻ con!"

    Tiêu Hà nghe vậy thần sắc cũng bi thương, nhìn thoáng qua Trương Cường, chậm rãi đứng dậy, trịnh trọng quỳ gối trước mặt Trương Cường, giọng khàn khàn nói: "Bệ hạ tuy rằng nhân hậu, nhung là án này liên quan đến tội mưu nghịch, hành vi phạm tội nghiêm trọng, xác thực không thể đặc xá. Chỉ là, Tiêu Hà và Lưu Bang ngày đó đều là tiểu sứ huyện Bái, tình cảm thâm hậu, nếu hôm nay vì bào toàn tự thân mà không thể thay ấu tử cầu tình, thật không có mặt mũi nào gặp gỡ người thiên hạ. Cũng không có tư cách phụ tá bệ hạ. Hôm nayTiêu Hà nguyện ỷ dập đầu cầu một mạng cho đứa bé! Bệ hạ..." nói tới đây, sớm khóc không thành tiếng, phù phục trên mặt đất liên tục dập đầu.

    Trương Nhĩ lúc này cũng lộ vẽ sầu thảm, chỉ phủ phục trên nứt đất vừa dập đầu, vừa hò nhỏ nói: "Bệ hạ, Trương Lương được bệ hạ khai ân may mắn chưa chết, nên phải báo ân đức của bệ hạ, nhung hôm nay vẫn muốn thinh cầu bệ hạ!"

    Trương Cường nhìn Tiêu Hà và Trương Lương quỳ trên mặt đất, trong lòng lo lắng vô cùng, chính mình đương nhiên biết trẻ con vốn là vô tội, dù sao cũng từ hiện đại vãn minh hun đúc ra, vô luận như thế nào cũng không tàn khốc được trong lúc này. Chỉ là hành vi phạm tội của Lưu Bang thật sự là mục đích muốn lật đổ Đại Tần, nếu là dễ dàng đặc xá, chẳng lẽ không phải khiến cho pháp luật trở nên lỏng lẽo?

    Nghĩ đến Lỗ Nguyên đang trong cung hấp hối, và hoàng hậu Tà Uyên khuyên can, điểm mấu chốt đạo đức của bàn thân Trương Cường, lại nhìn Trương Lương đang quỳ cằm trên mặt đất, áp lực thật lớn, rốt cuộc phải lựa chọn như thế nào, khiến cho trong lòng hắn lo lắng không yên.

    Thật khó khăn mới khống chế được tức giận sấp bùng nổ, miễn cường gật đầu nói với Triệu Lương: "Đình úy thấy thế nào?"

    Triệu Lương lúc này khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, so với năm năm trước, chín chắn hơn rất nhiều, lúc này nghe vậy, kính cẩn chắp tay nói: " Khởi bẩm bệ hạ, Lưu Bang mưu nghịch là tội không thể tha, dựa theo luật pháp nên tru di tam tộc. Nếu là bệ hạ khai ân, cũng phải có công lao bù đắp. Lưu Bang chưa có công lao với Đại Tần ta, bệ hạ nếu muốn đặc xá, chỉ có thể ban thánh chỉ khác! Triệu Lương làm đình úy của Đại Tần, cũng không thể mắt thấy luật pháp của Đại Tần mà khinh nhờn, cho nên chỉ có thể liều chết tiến gián, khuyên bệ hạ suy nghĩ vì thiên hạ Đại Tần!"



    Trương Cường miễn cường khống chế được cảm xúc, hít sâu một hơi khí lạnh trong đại điện, khiến cho mình tinh táo lại, âm thầm suy nghĩ: hay là chỉ có thể như thế? Nếu là Lỗ Nguyên biết được tín tức này, chỉ sợ không thể chịu đụng được? Chỉ là... hiện giờ mình là hoàng đế Đại Tần, nếu biết rõ con cháu Lưu Bang sẽ có ỷ gì với Đại Tần, vẫn nhân từ nương tay, như vậy chỉ sợ chính con của mình sẽ gặp phải cục diện cực kỳ bi thảm kia! Nhân từ với kẻ địch, chính là tàn khốc với chính mình!

    Nghĩ đến đây, quyết định chủ ỷ, cảm xúc nhất thời bình tĩnh lại. Nhìn nứt Triệu Lương không chút thay đổi, Trương Cường chậm rãi gật đầu nói: "Án này liền giao cho đình úy xử trí, theo luật mà làm! "

    Tiêu Hà nghe vậy, liếc nhìn Trương Lương, lúc này mới ảm đạm đứng dậy, chắp tay nói với Trương Cường: "Bệ hạ, không biết ngày nào hành hình?"

    Trương Cường nhìn Triệu Lương, lạnh lùng nói: "Ngày hành hình theo lệ thường tiến hành!"

    Nói tới đây, không khỏi thở dài nói: "Hai vị thừa tướng lo lắng hết lòng, một lòng vì Đại Tần ta, chuyện này hy vọng sẽ không ảnh hưởng đến công vụ của hai vị Thừa tướng."

    Tiêu Hà lúc này nhìn Trương Cường, chấp tay nói: "Bệ hạ quyết đoán như thế, chỉ là suy nghĩ vì đại cục, Tiêu Hà cũng không phân đối,..."

    Trương Cường quyết định xử cả nhà Lưu Bang, tuy rằng cảm xúc đã ổn định xuống, nhung ở chỗ sâu trong đáy lòng lại cảm thấy một sự nặng nề nói không nên lời, lúc này đành phải chậm rãi gật đầu nói: "Việc này cứ quyết định như vậy, nếu là không có việc khác, thì bãi triều!"

    Tiêu Hà nghe vậy, nặng nề đứng dậy hành lễ nói: "Bệ hạ phải bào trọng long thể, vi thần cáo lui."

    Nhìn theo Tiêu Hà ba người rời khỏi đại điện, Hàn Hoán cẩn thận bước lên chuẩn bị hầu hạ Trương Cường thay miện phục, thay y phục hàng ngày, lại bị Trương Cường thản nhiên nói "Hàn Hoán, việc này không được cho bất luận kẻ nào trong cung Lỗ Nguyên biết, đợi Lỗ Nguyên thân thể hồi phục rồi nói sau!"

    Hàn Hoán lúc này cẩn thận nhíu mày nói: " Bệ hạ, Mông tướng quân vừa đi, trong triều lại có hai vị Thừa tướng phụ trách, bệ hạ có thể nghỉ ngơi, trước mắt thời tiết ẩm lên, có thể cùng chư vị nương nương đến Thượng lâm uyển cười ngựa giải sầu."

    Trương Cường nghe vậy, nhìn thời tiết ngoài điện, lắc đầu nói: "ờ đây còn có hơn mười tập tấu chương, trẫm xem trước rồi nói sau!"

    Hàn Hoán thấy thế, không dám nói gì, đành phải tiến lên hầu hạ Trương Cường thay thường phục, lúc này mới lui về góc đại điện, cẩn thận cúi đầu đứng hầu. Trong đại điện cung nữ và nội thị khác bởi vì hôm nay vừa mới biết tín tức cả nhà Lỗ Nguyên tru di tam tộc, cộng thêm tranh luận của ba vị trọng thần trong điện và sắc mặt xanh mét Trương Cường, đều hết sức cẩn thận. Không khí của đại điện, cũng bất giác nặng nề lên.

    Phê duyệt xong tấu chương còn lại, tâm trạng của Trương Cường cuối cùng khôi phục lại, lúc này mới phát giác trong điện đã đốt nến lên. Mà cách mình không xa, Triệu Yên đang quỳ ngồi trước bàn, nhẹ nhàng bày lên điềm tâm chế tác tính xào.

    Nhìn thấy Triệu Yên, Trương Cường trong lòng hơi kinh hãi, Triệu Yên đã đến từ bao giờ mà mình không phát hiện ra, bất giác kinh ngạc nói: "Yên Nhi, nàng đến từ lúc nào? Trẫm lại không biết."

    Triệu Yên nghe vậy, buông điểm tâm trong tay, đứng dậy cười nói với Trương Cường: "Bệ hạ đang bận việc chính sự, Yên Nhi không dám quấy rầy, lúc này mới không để cho Hàn Hoán quấy rầy bệ hạ."

    Trương Cường tiện tay thu lại tấu chương, giao cho Hàn Hoán, lúc này mới gật đầu cười nói: "Khó được Yên Nhi cẩn thận như vậy, trẫm đang đói rồi."

    Triệu Yên nhìn Trương Cường, dịu dàng cười nói: "Bệ hạ lo việc nước vất và, Đại Tần so với lúc trước giàu mạnh đâu chỉ mấy lần, Yên Nhi có thể chăm sóc bệ hạ, đã là vô cùng hạnh phúc."

    Trương Cường nghe vậy thở dài một tiếng, đối nứt với thâm tình chân thành này của Triệu Yên, thật sự là làm người ta khó có thể tự kềm chế. Nhìn thấy sắc mặt của Trương Cường không tốt, Triệu Yên bèn tiến lên kéo Trương Cường ngồi xuống bên bàn, lại cười nói: " Bệ hạ, phiền lòng tạm thời không nghĩ đến nữa, dùng thừ một chút điềm tâm, xem tay nghề của Triệu Yên."

    Trương Cường nhìn khuôn mặt động lòng người của Triệu Yên, gật đầu cười gượng nói: "Trẫm đã xuống chi, xử từ tất cả gia quyến Lưu Bang, và tru di tam tộc!"

    Triệu Yên thân thể mềm mại run lên, tiều điệp sơn son bung ở trong tay suýt nữa rơi xuống, ngẩn người lắc đầu thở dài: "Bệ hạ quyết xử cả nhà Lưu Bang, chỉ là vì cơ nghiệp thiên thu của Đại Tần, tư tình nhi nữ cũng nên hy sinh vì nước."

    Trương Cường nhìn ngọc dung thất sắc hoàng sợ của Triệu Yên, nhẹ nhàng gật đầu nói: "Nàng cảm thấy, trẫm không phải quá mức vô tình với Lỗ Nguyên?"

    Triệu Yên ngẩng đầu nhìn thật sâu Trương Cường, gật đầu nói: "Bệ hạ đã làm, đều là đạo của minh chủ, không vì tư tình mà phế luật pháp quốc gia, quân vương như vậy mới là quân chủ có thể mang lại phúc cho quốc gia, mới có thể được thiên hạ vạn dân ủng hộ."

    Trương Cường trong lòng đang cảm thấy nặng nề, lúc này nghe vậy, thoải mái rất nhiều, bất giác cảm thán nói: "Không thể tưởng được Yên Nhi lại thâm minh đại nghĩa như thế, trẫm kỳ thật trong lòng cũng không muốn như thế, nhung thân là đế vương, lại thân bất vị kỳ như thế, vốn dĩ cũng không thể làm theo ỷ mình!"

    Triệu Yên nhẹ nhàng cầm bàn tay to ấm áp của Trương Cường, nhẹ nhàng gật đầu nói: "Bệ hạ là nam tử hiếm có của thế gian, Triệu Yên kiếp này có thể đi theo, thật sự cảm thấy mỹ mãn."

    Trương Cường cảm thán kéo bàn tay mành khảnh của Triệu Yên, gật đầu nói: " Chuyện Lưu Bang, cứ xử trí như vậy đi, đối với Lỗ Nguyên, trẫm chỉ có thể cố gắng trấn an.!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 20: BÔN TẬP NGÀN DẶM
    Buổi chiều đầu hạ, mặt trời sắp lặn xuống đường chân trời, trời đất sa mạc cùng liền thành một mảnh, trên bình nguyên khô hạn, thưa thớt điểm vài khóm hồng liễu cành lá thưa thớt, cuối tầm mắt cách đó không xa, vài cọng sa cức trong gió khô nóng nhẹ nhàng mà đong đưa thân thể vươn dài.

    Mây trắng trên trời bị tà dương nhuốm lên chậm rãi trôi, trên đất đai rộng lớn, một nhánh khoảng ba vạn kỵ binh quân Tần được chỉ dẫn của đại kỳ màu đen, phi nhanh về phía trước. Đội ngũ ở phía trước, Mông Điềm mặc chiến bào màu đen, trên đầu cũng học thói quen trong bộ lạc địa phương, bọc khăn tràm đầu màu đen để ngăn cản bão cát bạo ngược kia.

    Lần này Mông Điềm không quan tâm đến phản đối của chúng tướng trong quân, hoàn toàn dựa theo phương pháp bôn tập ngàn dặm như lời Trương Cường, với tốc độ và tính cơ động để đối kháng hành tung bất định của Hung Nô, giữa ngàn dặm sa mạc tìm kiếm đại quân Hung Nô đang lẳn tránh ở chỗ sâu trong đại mạc, bỏ qua phương thức tác chiến đội hình trận địa của quân Tần trước đây.

    Theo đại quân chạy như bay, đường chân trời thượng ẩn hiện xuất hiện vài điểm đen rời rạc, tựa như quân cờ màu đen rơi rụng giữa sa mạc mờ mịt. Mông Điềm đang phóng ngựa chạy như bay lập tức ghìm mạnh dây cương trong tay, chiến mã hí vang một tiếng, giơ mạnh móng trước dựng mình lên, Mông Điềm dùng sức kẹp chặt bụng ngựa, ghìm chặt dây cương, khống chế được chiến mã, từ trong lòng cẩn thận lấy ra kính viễn vọng của Trương Cường ban cho, cẩn thận nhìn về điểm đen phía trước.

    Lúc này Bành Việt cùng theo xuất chinh bên cạnh Mông Điềm, phóng ngựa đuổi tới bên người Mông Điềm, ngưng thần nhìn xa, hoài nghi nói: "Tướng quân, theo lời của vài tên dân chăn nuôi Nguyệt Thị, phía trước hẳn là tà tiền vương của Hung Nô, cơ hội tốt như thế, các huynh đệ lần này vất và cuối cùng cũng không uổng phí!" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Mông Điềm lúc này qua kính viễn vọng đã nhìn thấy tướng lãnh Hung Nô đang ra vào trong lều lớn Hung Nô, thậm chí có thể rõ ràng nhìn thấy râu tóc binh lính Hung Nô trong doanh địa, càng nhìn rõ thấy trong doanh địa hơn mười doanh trướng dùng chiên thảm dựng lên.

    Một số binh lính Hung Nô đang chuẩn bị lửa trại, một số vừa mới giết bò dê đang treo lên giá, chung quanh một số binh lính đang ở cười lớn chỉ trỏ bò dê đang nhỏ máu tươi. Bên kia doanh địa, còn có thể nhìn thấy một số phụ nữ đang đi lại giữa các doanh trướng, toàn bộ doanh địa đắm chìm trong trời chiều vàng vọt, hết thày đều có vẻ an nhàn, điềm tĩnh, tựa hồ hoàn toàn không dự đoán được tử thần sắp buông xuống. Cách qua kính viễn vọng, Mông Điềm tựa hồ có thể nghe được tiếng cười to của các chiến sĩ Hung Nô, cách doanh địa không xa bò dê đang im lặng nghỉ ngơi an nhàn gặm nhấm cỏ xanh trước mặt.

    Thực hiển nhiên đây là một bộ lạc Hung Nô đang đi tới ốc đào.

    Mông Điềm cẩn thận tìm tòi tất cả quân đội Hung Nô hiện ra trong tầm mắt, sau một lúc lâu mới xác định số quân đội Hung Nô này ước chừng khoảng sáu vạn, bởi vì là ở chỗ bụng sa mạc, quân đội Hung Nô dường như không một chút lo lắng sẽ có kẻ địch xuất hiện, cho nên phòng thủ hơi lơi lỏng, điều này làm cho Mông Điềm vô cùng phấn khởi.

    Mà theo dấu hiệu này, doanh địa Hung Nô này dường như đúng là chỗ của tà tiền vương, xem ra mấy tên dân chăn nuôi Nguyệt Thị kia quả nhiên không lừa gạt mình, năm trăm quan tiền quả là không phí phạm, lần này một đường bôn tập gần 800 dặm, quả nhiên có thu hoạch lớn.

    Đồng thời, trong lòng Mông Điềm bất giác cảm thấy sợ hãi kính viễn vọng thần kỳ của Trương Cường, nếu là không có kính viễn vọng này, đoàn quân nhất định phải đi đến gần mới có thể phát hiện doanh địa Hung Nô này, đến lúc đó, với thực lực song phương nghênh chiến, mình tất nhiên rất khó chiến thắng kẻ địch.

    Nhìn thấy Mông Điềm giơ kính viễn vọng trong tay, nhìn về phía xa xa, Bành Việt ở bên cạnh không khỏi cấn thận nhìn về phía trước, chỉ là ngoài mấy điểm đen rơi rụng trong trời chiều, đều không nhìn thấy cái gì.

    Lúc này chỉ nghe, Mông Điềm lạnh lùng ra lệnh: "Truyền lệnh xuống, đại quân ngay tại chỗ nghỉ ngơi. Tối nay canh ba, chuẩn bị chiến đấu!"

    Theo mệnh lệnh phát ra, ba vạn kỵ binh được huấn luyện đặc biệt đều xoay người xuống ngựa, đến doanh trướng cũng không cần dựng, trực tiếp dỡ yên ngựa xuống. Để nằm trên mặt đất ngủ một giấc, nhánh quân này còn không mang theo bếp nấu, thứ nhất là để hành trang gọn nhẹ, thứ hai là quân không bại lộ mục tiêu vì khói bếp, cho nên không cộ mang theo đồ dùng nhà bếp, toàn bộ đại quân mang theo một tháng lương khô.

    Dựa theo kế hoạch, thời điểm một nửa lương thảo tiêu hao, liền rút về đại doanh cách nơi này khoảng một ngàn dặm. Không ngờ ngay tại thời điểm Mông Điềm chuẩn bị rút về đại doanh, bất ngờ từ vài tên du mục của bộ lạc Nguyệt Thị có được tin tức liên quan một nhánh đại quân Hung Nô rất có thể là tả tiền vương của Hung Nô. Lúc này mới đi nhanh tới. Không ngờ, thu hoạch quả nhiên không nhỏ.

    Mông Điềm lúc này không nghỉ ngơi, mà vẫn cưỡi trên chiến mã, giơ kính viễn vọng trong tay cẩn thận quan sát. Cho đến khi thân binh bên cạnh hắn bưng tới thịt khô và nước sạch, cẩn thận khuyên nhủ: "Tướng quân, nghỉ ngơi một chút đi!"

    Mông Điềm nghe vậy, quay đầu lại nhìn thoáng qua điểm đen ẩn hiện trong trời chiều, xoay người xuống ngựa, ngồi trên một tảng đá lớn phủ lên một lớp cỏ khô, cùng với nước lạnh, dùng sức tước miếng thịt khô.

    Lúc này, Bành Việt đã vội vàng ăn qua lương khô bước đến chỗ Mông Điềm, chắp tay nói: "Tướng quân, chiến đấu đêm nay có phát động theo phương pháp chế định trước khi xuất phát hay không?"



    Mông Điềm nhét nốt miếng thịt còn lại trong tay vào miệng, vừa gật đầu, quay đầu lại liếc nhìn mặt trời đang lặn về phía tây, lúc này mới gật đầu nói: "Tất cả đều giống với kế hoạch, hiện giờ Hung Nô tuyệt đối không dự đoán được chúng ta bỗng nhiên từ trên trời giáng xuống, như vậy tất có thu hoạch lớn, lần này ngươi chủ động tấn công trướng trung tâm của Hung Nô, ta nghĩ tà tiền vương của Hung Nô nhất định là ở chủ trướng ở trung tâm doanh địa, chỉ cần nhảy vào giữa trướng lấy đầu tà tiền vương, chúng ta lần này bôn tập ngàn dặm liền có được toàn thắng!"

    Bành Việt nghe vậy thần sắc bất động chắp tay nói: "Tướng quân yên tâm, Bành Việt nhất định sẽ lấy được đầu của tả tiền vương Hung Nô!"

    Mông Điềm cười cười gật đầu nói: "Lui xuống nghỉ ngơi đi, sau khi trời tối chúng ta phải bắt đầu trận đại chiến này!"

    Mà lúc này, trong lều lớn Hung Nô, đang trình diễn một màn ca múa sống động, tám nàng thiếu nữ Hung Nô tóc dài qua vai chỉ mặc một miếng da thú nhỏ đến đáng thương, tứ chi trắng nõn, đùi đẹp thon dài theo vũ đạo nhảy múa không ngừng mang theo hương khí say lòng người.

    Tả tiền vương A Lỗ Đa của Hung Nô, đang kính một bát đầu người khảm vàng và đá quý đầy rượu ngon, mê đắm nhìn chằm chằm một thiếu nữ diễm lệ nhất, miệng thỉnh thoảng lại cười nhẹ. Thiếu nữ kia tựa hồ cũng đang cố ý khiêu khích, thỉnh thoảng giơ cánh tay ngọc trắng nõn lên cao, quấn lại da thú trên người, không chịu nổi động tác của tứ chi, hai bầu ngực cao ngất ẩn hiện lộ ra, theo thân thể vũ động càng rang động không ngừng.

    Tả tiền vương hài lòng nhìn vũ đạo của thiếu nữ kia, uống rượu ngon trong chén một hơi cạn sạch, xoay người cười nói với một gã người Trung nguyên ăn mặc như người Hán ngồi ở bên cạnh: "Bái Công không cần lo lắng, mỹ nhân của Hung Nô ta không kém cỏi so với người Tần các ngươi, Bái Công nếu là thích, vài mỹ nhân này sẽ tặng cho Bái Công! Ha ha ha ha..."

    Ngồi ở phía dưới tả tiền vương đúng là Lưu Bang đầu hàng Hung Nô, bởi vì vừa mới nhận được tin tức Tần vương đã quyết xử toàn bộ người nhà, sau khi sợ hãi một lúc, trong lòng ngập đầy lửa giận và cừu hận. Lúc này tuy rằng không có lòng dạ nào xem ca múa, nhưng cũng không thể không nể mặt tả tiền vương.

    Bọn họ mang theo hai vạn kỵ binh còn lại sau khi gặp quân đội Hung Nô tiếp ứng của Đồ Hồn, liền trực tiếp nhập vào Hung Nô, hy vọng được đại quân Hung Nô bào vệ, đồng thời có cơ hội thở dốc, sau đó lại lập kế sách khác.

    Chỉ là thật không ngờ, Mặc Đốn Thiền Vu của Hung Nô lại phân tán hai vạn kỵ binh quân Hán còn lại, chỉ lưu lại cho hắn năm nghìn người, hơn nữa báo cho hắn không được tùy ý đi lại.

    Lần này chỉ là nhận lời tà tiền vương mời đến hắn bộ lạc thương nghị chuyện tiến công Tần quốc, thật không ngờ, vừa mới đi vào doanh địa liền nhận được tin dữ của người nhà, nhất thời cơ hồ muốn ngất đi, mà tả tiền vương không hề để ý tới tâm trạng của Lưu Bang, vẫn đêm đêm ca múa, trong trướng cảnh xuân vô hạn.

    Nhìn thấy Lưu Bang mặt không chút thay đổi, tà tiền vương A Lỗ Đa, hắc hắc cười gượng một tiếng nói: "Bái Công không cần phiền não, mỹ nhân của Hung Nô ta nhiều hơn, chỉ cần Bái Công an tâm lưu lại, ngày sau nữ nhân nhất định thành đàn! Ha ha ha ha..."

    Lưu Bang biến sắc, miễn cưỡng nén tức giận, chắp tay nói: " Tiền vương nếu có thể ở trước mặt Thiền Vu thay Lưu Bang nói tốt vài câu, tương lai Lưu Bang trở về Trung Nguyên nhất định dâng mỹ nữ đẹp nhất cho người."

    A Lỗ Đa cười gượng nói: "Bái Công mấy lần mượn binh từ Hung Nô ta, có mượn không trả, lần này Thiền Vu của Hung Nô ta bất quá chỉ lấy hai vạn kỵ binh của các ngươi, không bằng số lẻ của chúng ta, ngươi quả thật buôn bán lời không ít! Ha ha ha ha... Ha ha..."

    Lưu Bang nghe vậy tức giận đứng dậy chắp tay nói: "Lưu Bang không thoải mái, xin cáo từ!"

    A Lỗ Đa cười nói: "Bái Công chớ tức giận, mỹ nữ này, bổn vương sẽ đưa tặng cho Bái Công! Ha ha ha ha..."

    Lưu Bang nghe vậy xoay người nhìn thoáng qua thiếu nữ đang múa vũ đạo, lắc đầu nói: "Không biết Thiền Vu chuẩn bị khi nào thì lại chinh phạt cường Tần?"

    A Lỗ Đa lắc đầu nói: "Hiện giờ thời tiết đần ấm, đúng là mùa bò dê sinh sản, cần đề phòng bộ lạc khác đến cướp đoạt bò dê, nào có công phu tiến công cường Tần, lúc này thời điểm lúa gạo lại còn chưa thu hoạch, tiến công lúc này không có một chút ưu đãi. Bái Công vẫn nên kiên nhẫn chờ đợi, đợi sau khi thu ngũ cốc, chúng ta đương nhiên sẽ toàn lực tiến công Tần quốc, ngươi cứ yên tam!"

    Nói tới đây, một tay kéo thiếu nữ đang khiêu vũ kia vào trong lòng, hôn lên đôi môi đỏ mọng mê người, thiếu nữ kia than nhẹ một tiếng tứ chi trắng nõn bò lên thân hình cường tráng của A Lỗ Đa.

    Lưu Bang tức giận đến mức sắc mặt xanh mét, đi nhanh ra ngoài trướng. Ngoài lều lớn lúc này đã là màn đêm buông xuống, một ngọn lửa trại chiếu sáng bóng đêm tối đen. Thịt nướng trên giá gỗ tản ra một mùi thơm mê người, một số binh lính Hung Nô ngồi vây quanh giữa lửa trại cười lớn uống cạn rượu ngon trong túi rượu. Một số con gái doanh địa thì thỉnh thoảng đi lại xung quanh lửa trại, châm thêm rượu ngon cho binh lính, ánh lửa sáng ngời làm hồng hai má mỗi người.

    Trong gió đêm, tản ra mùi thịt và hương rượu say lòng người, không có bất luận kẻ nào nhận thấy được sát khí ẩn hiện trong không khí, gió xuân ôn hóa thổi tan hương khí nồng đậm trong doanh địa, cũng thổi tan hơi thở tử vong.
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: DOANH ĐỊA HUYẾT CHIẾN
    Canh ba, trong doanh địa màn đêm im ắng bao phủ, binh sĩ say rượu đã sớm chìm vào giấc ngủ ngon, ngoài tiếng chó sủa, không còn nghe thấy động tĩnh gì nữa, những đống lửa sắp tàn vẫn còn nghi ngút khói, gió đêm dịu dàng, binh sĩ phụ trách trực đêm trong doanh địa, đang vây quanh tường thành được dựng từ cành cây và đá hộc đang khẽ ngủ gật, đây vẫn là chỗ sâu của Gô bi, trừ việc phòng bị bầy sói tập kích dường như không cần phải lo lắng gì về sự tiến công của kẻ địch.

    Nơi đây Hung Nô sớm đã dùng vũ lực chinh phục vùng đất đai rộng lớn này, một số bộ lạc nhỏ yếu còn phải dựa vào sự bào hộ của Hung Nô, ở đây Hung Nô chính là bá vương.

    Lúc này, một đám kị binh lặng lẽ xuất hiện bên mạn gần nhất với Vương trướng Tả Tiền Vương trong trung tâm doanh địa, đúng lúc binh sĩ Hung Nô trực đêm còn chưa kịp phản ứng thì một trận mưa tên như vũ bão đã phóng ra xuyên thủng thân thể của bọn chúng.

    Vô số mũi tên có thể xuyên thủng áo giáp được vun vút phóng vào trong đại trướng im ăng, vô số binh sĩ Hung Nô còn chưa kịp tỉnh mộng đã bị chết dưới mũi tên sắc nhọn.

    Sau phút dừng lại ngắn ngủi khoảng một phút, binh sĩ Hung Nô đã được huấn luyện cuối cùng đã có được sự phản ứng nhanh nhất. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Có khoảng hơn 1 vạn nam tử Hung Nô ra khỏi doanh trướng, xông tới chiến mã đang được buộc bên ngoài trướng, còn chưa kịp lên ngựa thì nghe thấy tiếng nổ to, vô số bom được chế tạo từ thuốc nổ không có tính sát thương cao bắt đầu nổ trong doanh địa.

    Theo tiếng nổ của bom, vô số chiến mã đột nhiên kinh sợ vùng bỏ chạy, chạy ngang chạy dọc trong doanh địa, dẫm chết vô sỗ binh sĩ Hung Nô đang ngủ chưa tỉnh.

    Hỗn loạn kéo dài khoảng gần một khắc, trong cơn hỗn loạn tạm thời, Mông Điềm không hề do dự phát lệnh tấn công cung tên đợt hai, trong tiếng vun vút chói tai, vô số cung tên lần nữa vun vút được phóng từ trời xuống, lúc này, binh sĩ Hung Nô đang dần dần hồi phục lại được sự bình tĩnh, bắt đầu lũ lượt cưỡi lên chiến mã còn sót lại, xông tới hướng có mũi tên phóng đến.

    Tuy nhiên những cung tên này quả thực vô cùng uy lực, bọn binh sĩ Hung Nô còn chưa kịp tiếp cận và nhìn thấy kẻ địch đang nấp trong màn đêm liền bị vô số cung tên với tốc độ vũ bão xuyên thủng ngã nhào xuống, lúc cơn mưa tên dùng lại, trong doanh địa chỉ là một bãi bừa bộn, vô sỗ xác chết bị mũi tên đâm thủng mang theo nỗi sợ hãi lúc sắp chết đi vào thời khắc vĩnh hằng của sinh mệnh.

    Trong Vương Trướng, A Lỗ Đa đang ôm một vũ nữ ngủ say, sau khi hành sự lao lực mệt nhọc đã dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon, lúc này nghe thấy tiếng vun vút nhói tai, phá tan sự yên tĩnh trong đại trướng, A Lỗ Đa đang say sưa trong giấc mộng còn chưa kịp phản ứng thì nghe thấy tiếng thiếu nữ hắn đang ôm trong lòng đột nhiên hét lên một tiếng, bờ môi xinh đẹp kia đột ngột trào ra một dòng máu tươi.

    Thì ra một mũi tên đã xuyên qua tấm bạt vây lều, đâm thủng lưng của thiếu nữ đó, thật đáng thương cho thiếu nữ còn chưa kịp mơ ước về ngày mai, đã mơ hồ mất mạng trong Vương trướng.

    A Lỗ Đa lúc này đã sớm bừng tỉnh, xoay lưng mặc xong y phục đơn giản, vừa ra khỏi trướng, bèn bị mười mấy kị sĩ quân Tần mặc áo đen đang lăm lăm trường kiếm lao đến

    A Lỗ Đa mặc dù sống trong nhung lụa nhưng thân đã kinh qua bách chiến, lúc này thấy thế, không đi tìm chiến mã, mà quát một tiếng rồi vung thanh trường kiếm trong tay chém chân con ngựa đang lao đến, chiến mã sợ hãi hí một tiếng, đang định lùi lại, thì kị sĩ trên lưng ngay lập tức hét lên một tiếng, một mũi tên phóng như bay bay đến đầu A Lỗ Đa, nếu A Lỗ Đa không quay lưng tự cứu, đồng thời chém chân ngựa, thì cái đầu của hắn đã không giữ được nữa rồi.

    Không còn cách nào khác, A Lỗ Đa đành phải quay lưng lui kiếm, đón sự tấn công của kị sĩ kia, đang định lùi vào trong trướng, thì kị sĩ ngay lập tức không thèm để ý hàn quang đang đến, mà xuất kiếm, chân phải đá mạnh vào sườn trái của A Lỗ Đa, khiến cho A Lỗ Đa loạng chạng ngã về sau

    KỊ sĩ trên lưng ngựa đang xông vào doanh trại Hung Nô chính là tướng quân quân Tần Bành Việt, lúc này nhìn thấy A Lỗ Đa xông ra từ trong Vương trướng mặc dù không biết thân phận của hắn ra sao nhưng nhìn thấy cái vòng vàng đeo bên tai, lại thêm thân thể to béo, bèn đoán được thân phận của tên đại hán Hung Nô này.

    Bành Việt đầy nhiệt huyết lập công không kịp đợi cận vệ sau lưng hét một tiếng xông lên, nhân lúc A Lỗ Đa đang loạng choạng lùi lại, bèn hét lên một tiếng thanh trường kiếm trong tay vọt ra khỏi tay, lao đến A Lỗ Đa với tốc độ như điện xẹt.

    Lúc này cận vệ của A Lỗ Đa mới kịp phản ứng lại, mười mấy tên cận vệ nhìn thấy thanh kiếm trong tay Bành Việt lao đến nhưng không có cách gì lại gần ứng cứu, chỉ biết im lặng nhìn A Lỗ Đa thét lên một tiếng, cơ thế béo núc ngã lật nhào xuống.

    Mấy tên cận binh nhìn thấy A Lỗ Đa bị Bành Việt giết chết, vô cùng sợ hãi, vội thụt lùi chạy hết đồng thời hét to: " Không xong rồi, Vương gia bị giết chết rồi, Vương gia bị giết chết rồi"

    Bành Việt lúc này thấy thế lập tức bước lên, rút thanh bào kiếm đang găm trên người A Lỗ Đa ra, trở tay chém đứt đầu hắn, treo trên ngọn kiếm, hét: " Binh sĩ Hung Nô nghe đây, Vương Gia các ngươi đã chết dưới kiếm của bổn tướng quân, các ngươi ngay lập tức đầu hàng nếu không giết sạch không tha"



    Cái đầu treo trên ngọn kiếm của Bành Việt máu vẫn còn chảy xuống, ướt đẫm cả vai phải của Bành Việt, khiến hắn trông lại càng đáng sợ, bọn binh sĩ Hung Nô cách đó không xa sợ đến mức đều lùi lại không ai dám tiến lên khiêu chiến.

    Trong lúc này 5 nghìn quân hán trong doanh địa trong tiếng bom nổ không hẹn mà cùng nghĩ đến phi hành quân của quân Tần, trong lúc khiếp sợ, lũ lượt túm tụm cùng Lưu Bang và Hàn Tín chạy đến khu doanh địa yên tĩnh.

    Quân Tần đã xông vào trong doanh địa, đã thay đổi phương thức tác chiến so với mọi ngày, chỉ cần nhìn thấy người là một đường chém giết, đến khi chém cho bọn Hung Nô không kịp phản ứng đến mức tan tác, cộng thêm quân Hung Nô chịu đợt tấn công cung tên trong doanh địa đã tổn thất hơn hai vạn người, binh sĩ Hung Nô trong doanh địa không còn đến 5 vạn.

    Tổn thất hơn nữa dưới hai đợt bắn tên, lại thêm cái chết bất ngờ của Tả Tiền Vương, như rắn không đầu, khiến cho quân Hung Nô dưới sự điên cuồng chém giết của quân Tần, không còn sức lực trở tay.

    Bành Việt treo đầu Tả Tiền Vương vào eo, lau vết máu trên trán, cười to một tiếng, đang định xông ngựa đến chỗ có nhiều quân Hung Nô nhất, thì thấy góc Tây Bắc doanh địa một cánh quân khoảng 5 nghìn người nhìn rất giống người Trung Nguyên đang lặng lẽ lui ra ngoài.

    Trong lòng thấy nghi hoặc nên Bành Việt vừa vội thúc ngựa đến cánh quân kia, vừa quay sang nói với tên cận binh bên cạnh: " Hãy mau đi báo cho Tướng quân Mông Điềm, đang có một cánh quân đang lặng lẽ rút lui, bổn tướng quân đích thân đi xem thế nào" Nói xong, hét lớn một tiếng, thúc ngựa phóng đi.

    Mông Điềm lúc này dưới sự bào hộ của 1 nghìn cận binh dẫn đầu nhằm hướng doanh địa Hung Nô xông tới, những chỗ đại quân quét qua chỉ để lại vô số xác chết, một số binh sĩ nhỏ gan cùng vợ con nấp trong mấy cái lều bên cạnh nhằm trốn sự chém giết của quân Tần.

    Lúc này, do cái chết bất ngờ của A Lỗ Đa, khiến cho sĩ khí của binh sĩ Hung Nô chịu sự đà kích nặng nề, bị quân Tần ào ạt xông lên chém lùi hết, căn bản không dám tiếp tục nghênh chiến, quân Tần lúc này đang chém giết vô cùng hưng phấn, dường như ai nấy đều coi trận này như cơ hội lập công.

    Trong đêm lạnh thê lương, trong ánh lửa hung tợn, binh sĩ Hung Nô hung tợn lúc này không đánh nổi một đòn, đến đội hình đều không thể tổ chức được, lại thêm chiến mã bị thuốc nổ làm cho thất kinh, khiến cho sức chiến đấu của đội quân dường như đã rơi thấp xuống cực điểm.

    Lúc này một tên cận vệ của Bành Việt phi ngựa đến bên cạnh Mông Điềm bẩm: "Tướng quân, Bành tướng quân đã phát hiện có một cánh quân 5 nghìn người, có dấu hiệu khả nghi, lúc này đã dẫn theo người truy đuổi"

    Mông Điềm đưa mắt đánh giá doanh địa Hung Nô đã bị quân Tần giết đến mức tàn tạ nói: " Tất cả mọi người ngay lập tức truy đuổi kị binh nghi vấn"

    Nói xong, cho ngựa quay đầu, thúc mạnh vào bụng ngựa, đuổi theo hướng Bành Việt.

    Bành Việt không biết trong cánh quân nghi vấn này lại có cả Lưu Bang, lúc này chỉ mang theo hơn 3 nghìn binh sĩ điên cuồng đuổi theo, nhìn thấy đám người trước mặt không nói năng gì, mà vung cây trường kiếm xông lên.

    Hàn Tín lúc này đang bào vệ Lưu Bang chạy ra khỏi doanh địa, 5 nghìn quân hán dường như không đợi phải hạ lệnh đã đồng thời lui ra khỏi doanh địa, đúng lúc quận hán vừa ra khỏi doanh địa được trăm mét, thì cánh quân Tần đã như điện xẹt đuổi lên.

    Hàn Tín biết không hay vội mang 2 nghìn quân quay đầu ứng chiến, Bành việt chưa từng gặp Hàn Tín cũng không biết Hàn Tín lại ấn nấp trong quân Hung Nô, nhìn thấy có người ứng chiến vội hét to một tiếng xông lên, như điện xẹt lao vào Hàn Tín.

    Đúng lúc đầu ngựa hay bên giáp nhau, Bành Việt nhân thế ngựa, vung kiếm chặt đầu Hàn Tín, Hàn Tín đã có chuẩn bị, nhìn thấy thanh kiếm đối phương vung tới, nghiêng người ra sau, thanh kiếm trong tay phải giơ lên che thân, tay trái thuận thế dùng kiếm nhỏ đeo trên eo, lao về phía Bành Việt, Bành Việt đã xuất kiếm không thể quay lưng tự cứu, đành hét một tiếng, lui thành kiếm trong tay lùi lại nửa phân, đỡ thanh kiếm ngắn đang lao đến.

    Hàn Tín cười nhạt một tiếng, còn chưa kịp đợi Bành Việt phản ứng thì một tiếng vút mạnh bổ đến mặt Bành Việt, Bành Việt bị ép không có lối thoát đành phải dùng lực kẹp vào bụng ngựa, ghì chặt dây cương, chiến mã hí lên một tiếng cuối cùng đã tránh được kiếm của Hàn Tín, người toát mồ hôi lạnh.

    Hàn Tín không cho Bành Việt cổ cơ hội xà hơi, gằn một tiếng dùng lực thúc vào bụng ngựa, nắm chặt thanh bảo kiếm, nhằm sườn Bành Việt chém tới.

    Bành Việt thẳng người dậy, thanh kiếm trong tay vung thật lực về phía Hàn Tín, lúc này nghe thấy tiếng cung tên vun vút từ đằng sau vọng lại, mũi tên phóng như mưa từ hai bên người bay qua, sự biến hóa bất ngờ này khiến Hàn Tín sững người, thanh kiếm trong tay đột nhiên sững lại, Bành Việt sao có thể để lỡ mất cơ hội này, bèn nghiêng mình vung kiếm, thanh kiếm đi trúng trước ngực Hàn Tín, thân hình to lớn của Hàn Tín chao đào cuối cùng ngã vật xuống.

    Lúc này cánh quân 3 vạn người do Mông Điềm dẫn theo đã kịp xông lên, vô số quân Tần chen chúc tiến lên, bao vây cánh quân 5 nghìn quân Hán. Nhìn thấy tình thế trước mắt đã định Lưu Bang tuyệt vọng nhìn trăng lạnh trên trời, cười gằn một tiếng, vung thanh kiếm trong tay xông đến quân Tần, nhưng không ngờ, chỉ mới xông lên được mấy bước đã bị mũi tên của quân Tần trong đêm đâm thủng thân thể.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: CUNG ĐÌNH CA VŨ
    Khi trời hửng sáng, 3 vạn tinh kị quân Tần do Mông Điềm thống lĩnh đã hoàn toàn tiêu diệt đội quân Hung Nô khoảng 6 vạn người, giết chết Tả Tiền Vương Hung Nô, lại giết chết Lưu Bang và Hàn Tín, nhất định là một trận đầy công lao to lớn, phong hầu thường tước nhất định không phải là mộng tường, tuy nhiên vai phải của Bành Việt sau khi giao chiến với Hàn Tín bị thương, lúc này mềm oặt lủng lẳng, vết thương coi như không có gì nguy hiểm.

    Khi ánh mặt trời đã bò lên khỏi mặt đất, gió xuân mang đến mùi máu tanh lợm người, Mông Điềm lạnh lùng nhìn xác chết la liệt khắp nơi, ghì chặt dây cương, nói lớn: "Truyền lệnh, thu lượm trâu bò, dê cừu và chiến mã ngay lập tức rút lui

    Trâu bò và dê cừu trong doanh địa phải hơn 4 vạn con, hơn nữa lại thêm 1 vạn chiến mã, chiến lợi phẩm thu được vượt ngoài mong đợi của mọi người, quân Tần tâm trạng hưng phấn rũ bỏ hết tang thương mấy ngày qua, lần đầu tiên thấy được ưu điểm của tác chiến đột kích.

    Khi mặt trời đã lên cao, Quân Tần ngẩng đầu đón nắng ban mai, lùa đàn gia súc lui về đại doanh trang quân được dựng cách đó 800 dặm, khuôn mặt ai nấy đều rất vui mùng hoan hỉ, đến cả Mông Điềm trước sau vẫn giữ sắc mặt lạnh lùng cũng bị sự vui mừng phấn khích này làm ảnh hưởng, rốt cuộc đối với thắng lợi trận đầu của phương thức tác chiến mới mẻ này đã mang đến không chỉ thắng lợi trận đấu mà nhiều hơn nữa là ảnh hưởng đến chiến lược tổng thể đại cục.

    Chiến thắng này còn vượt cả tường tượng của Mông Điềm mấy lần, quả thực khiến Mông Điềm có cảm giác lâng lâng như trong mộng, chiến lợi phấm mà 3 vạn người đạt được quả thật khiến ông chưa bao giờ dám nghĩ đến.

    Trong tẩm cung cung Hàm Dương, Trương Cường đã phê chuẩn xong bản tấu cuối cùng, nhìn Hàn Hoán cẩn thận dọn dẹp bản tấu, mới đứng dậy đi ra ngoài điện, ánh mặt trời mùa xuân ấm áp dịu dàng, Trương Cường vươn vai, thà lỏng cơ thể đã cứng đờ.

    Hàn Hoán đứng bên cạnh nhìn thấy Trương Cường tâm trạng rất tốt, bèn mỉm cười dâng lên chén trà, cười nói:" " Bệ hạ hôm nay được nhân tản hiếm khi, sao không gọi ca vũ đến, thường thức một chầu?"

    Trương Cường nghe xong, nghĩ ngợi rồi gật đầu nói: " Đi triệu hoàng hậu và Yên Nhi qua đây, cùng trẫm thường thức ca vũ"

    Hàn Hoán cẩn thận đáp một tiếng, rồi vội vàng đi chuẩn bị ca vũ.

    Trương Cường nhân sự an nhàn hiếm có này, bước ra quảng trường rộng lớn trước điện, chìm đắm trong ánh nắng chiều ấm áp, vừa đi bộ vừa suy nghĩ tình hình của Mông Điềm ở tiền phương, Mặc Đốn do lần trước đại bại, đã lùi vào nơi thâm sâu, hiện nay quân Tần chỉ có thể sử dụng biện pháp đột nhiên tập kích, từ từ xâm chiếm từng bước thế lực Hung Nô, tuy nhiên làm thế sẽ kéo dài và làm tiêu hao thời gian, dẫn đến có chút dài đằng đáng. Nếu dành thời gian và số lượng vàng bạc lớn để mua chuộc và li gián nội bộ Hung Nô, tên Mặc Đốn này không xử lý được, tranh luận trong nội bộ leo thang, nếu nhân cơ hội khiêu chiến, có thể sẽ là cơ hội tốt.

    Lại nghĩ đến đế quốc La Mã và đế quốc cùng thời đại Macedonia nếu mình khai mở con đường tơ lụa có thể triển khai mậu dịch với những nước này, sẽ mang đại Tần hùng mạnh giới thiệu đến các nước phương tây, không biết sẽ là cảnh tượng như thế nào.

    Đang nghĩ vơ vẳn lại bất giác nghĩ đến Ngu Cơ bặt tăm tin tức, không biết nay nàng ở phương nao, nếu tương lai có may mắn gặp lại e rằng không dễ dàng gì mà để nàng dễ dàng ra đi.

    Nhớ lại khuôn mặt xinh đẹp tuyệt thế giai nhân của Ngu Cơ, Trương Cường không nén được tiếng thở dài, không biết biển người mênh mông tìm đâu được tung tích của nàng, chỉ biết hi vọng giai nhân sớm quay về.

    Đang lúc cảm thán thì nghe thấy tiếng hỏi quan tâm từ đằng sau vang lên: " Bệ hạ cảm thán chuyện gì chăng? Hay là trong triều có chuyện gì?"

    Quay đầu lại nhìn đúng lúc đón ánh mắt thăm dò, ngạc nhiên của hoàng hậu Tả Uyên, Trương Cường gật đầu cười: " Không có gì, trẫm có chút cảm xúc mà thôi"

    Tả Uyên nhìn thấy thế cười, gật đầu: "Thần thiếp đến còn chưa hành lễ với bệ

    hạ"

    Nói xong bèn khom mình hạ bái, Trương Cường vội bước lên đỡ lấy Tả Uyên, gật đầu cười: " Lúc này không có người ngoài, hoàng hậu sao phải đa lễ thế? Sao không giống như khi cùng trẫm ở trên tháp."

    Tả Uyên nghe thế khuôn mặt xinh đẹp khẽ hồng lên, do bọn giám đều đứng hầu ở xa, chỉ có một mình Tà Uyên, bất giác nở nụ cười nhìn Trương Cường, dịu dàng nói: "Bệ hạ, Tả Uyên có phu quân anh minh như bệ hạ quả thật là phúc phận của Uyên nhi rồi, chỉ hi vọng bệ hạ trân trọng hơn"

    Trương Cường nhìn bộ dạng chờ đợi và nũng nịu của nàng, đúng là tư thái tiểu nhi nữ khiến người ta dung hòa, khiến Trương Cường gần như không cách nào khống chế được dục vọng muốn ghì chặt tấm thân này dưới thân mình.

    Dường như nhận ra được phản ứng của Trương Cường, Tả Uyên đỏ bừng mặt, quay lưng đi vào trong điện, lúc này chỉ thấy một chiếc kiệu mềm đang từ từ tiến vào điện, nhìn thấy Trương Cường và Tà Uyên đứng ngoài điện, kiệu liền dùng lại.

    Bóng dáng quen thuộc của Triệu Yên cuối cùng đã xuất hiện trong tầm mắt của Trương Cường. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com



    Nhìn thấy Trương Cường cùng Tà Uyên đang đứng thân mật cùng nhau, Triệu Yên khẽ chớp mắt, hạ bái: " Thần thiếp bái kiến bệ hạ, bái kiến nương nương"

    Không đợi Trương Cường mờ lời, Tả Uyên cười nhẹ: " Muội muội không cần đa lễ, chúng ta đợi Thần phi rồi cùng vào điện đi"

    Hàn Hoán lúc này vội đi đến, cẩn thận đến trước mặt Trương Cường, bẩm: " Bệ hạ, Thần phi nương nương sức khỏe không tốt, e là muộn chút mới đến được"

    Trương Cường nghe thế, nhìn ánh mắt của hai mĩ nhân, gật đầu nói: "Nếu đã thế, chúng ta hãy cùng vào điện đi"

    Nói xong mỗi bên dìu một nàng, bước lớn vào trong điện.

    Trong điện, một đoàn ca vũ đã sớm được chuẩn bị thỏa đáng, ca kĩ mặc dù còn chưa vào trong điện nhưng các nhạc sư đã vào trong điện chuẩn bị, do sau khi Trương Cường thân chinh, yến tiệc giảm thiểu, nên các nhạc sư cũng nhân tản hơn trước nhiều, hi vọng của các cô đào cũng tan tành.

    Lần này đột nhiên nhận được lệnh lệnh, đều tận tâm chuẩn bị, mặc dù từ sau khi Trương Cường thân chinh trở về rất ít khi động đến những cung nhân khác ngoài 3 nàng, nhưng đối diện với vị thiên tử thiếu niên anh tuấn, thiếu nữ nào lại không ôm ấp mộng tường?

    Trương Cường ngồi lên ngai vàng còn chưa kịp mờ lời thì nghe thấy tiếng nhạc sư cẩn trọng bẩm: " Bệ hại, ca vũ đã chuẩn bị thỏa đáng, có thể cho bắt đầu luôn được không ạ?"

    Trương Cường nhìn đám người trong điện gật đầu: "Hãy cho bắt đầu đi, trước hết là cho múa kiếm, trẫm lâu lắm không xem rồi" Nhạc sư nghe thấy thế kính cẩn hành lễ rồi lui xuống, chuẩn bị biểu diễn.

    Nửa khắc sau trong tiếng trống trận vang vọng, một đám võ sĩ mặc áo giáp da, tay cầm trường kiếm, vừa múa vừa ca từ sau trướng tiến ra, hát: "Tứ thiết khổng phụ, lục bí tại thủ, công chỉ mị tử, tòng công vu thú..

    Đây là một bài ca dao biểu hiện thú đi săn của Tần Vương Điền trong "Tần phong" "Thi Kinh", thể hiện mạnh mẽ nhất tinh thần thượng võ của người Tần tên là " Tứ thiết"

    Nhìn thấy ánh kiếm vun vút trước mắt, nội giám và cung nữ trong cung đều biến sắc, hoàng hậu Tả Uyên thất sắc, căng thẳng nắm lấy cổ tay Trương Cường, lòng bàn tay túa ra mồ hôi lanh, Trương Cường thấy thế thầm cười gượng, nếu không kể thân phận e là Tà Uyên đã sớm ngả vào lòng mình rồi.

    Chỉ có Triệu Yên bình tĩnh thường thức kiếm pháp, chốc chốc lại bốc hoa quả và đồ ăn vặt, khiến Trương Cường thầm thấy buồn cười, thích ăn vặt đúng là tính chung của con gái, không có sự khác biệt tí gì.

    Dường như cảm nhận được ánh mắt đó, Triệu Yên quay đầu lại nhìn Trương Cường, đôi mắt xinh đẹp khẽ chớp chớp, rồi làm mặt quỳ nghịch ngợm, khiến Trương Cường tròn mắt, không ngờ Triệu Yên xinh đẹp đoan trang lại có lúc có bộ mặt nghịch ngợm đáng yêu thế này.

    Đúng lúc Trương Cường thấy hưng phấn nhất thì Hàn Hoán khuôn mặt hoan hỉ từ ngoài điện chạy vào, thận trọng thì thầm vào tai Trương Cường: " Bệ hạ, Mông tướng quân cấp báo"

    Trương Cường nghe xong vô cùng xúc động vội đứng dậy nói: "Mau đọc"

    Hàn Hoán cẩn thận mờ quân báo được phong kín, đọc: " Mông Điềm soái lĩnh 3 vạn tinh kị phá tan Vương trướng của Tà Tiền Vương Hung Nô, giết chết Tiền Vương, đã thu dược 4 vạn 3 nghìn 7 trăm đầu dê, chiến mã 1 vạn con, ngoài ra còn giết được Lưu Bang phản Tần và Hàn Tín..."

    Trương Cường nghe xong vô cùng vui sướng, không ngờ chiến pháp đột nhiên tập kích ứng phó quân Hung Nô lại có hiệu quả thế, càng không ngờ lại đã giết được Lưu Bang và Hàn Tín, trừ đi được đại họa hàng đầu trong lòng, lại còn thu được chiến lợi phẩm hậu hĩnh như thế.

    Bất giác cười to: " Tốt! quả nhiên là danh tướng lẫy lừng, không tệ, ha ha hah ha.."

    Lúc này Tả Uyên nghe được tin vội bước lên trước, khom mình cười: "Thần thiếp chúc mừng bệ hạ đại thắng Hung Nô, giết được Lưu Bang, chúc mừng bệ hạ"

    Triệu Yên thấy thế cũng bước lên trịnh trọng quỳ xuống vui mừng nói: "Thần thiếp chúc mừng bệ hạ, chúc bệ hạ sớm bình định Hung Nô"

    Trương Cường thấy thế cũng vô cùng hưng phấn gật đầu cười: " Không sai, lời hoàng hậu nói không sai, trẫm coi như có thể mờ lòng cười lớn được rồi, ha ha ha..."

    Nói đến đây, cúi đầu nhìn chiến báo trong tay, nghĩ một lát rồi nói với Hàn Hoán: " Lập tức hạ chỉ, tấn phong Mông Điềm làm thượng tướng quân, Vũ an hầu, thực ấp 1 vạn hộ, ngoài ra, tất cả những tướng sĩ lập được chiến công, trẫm thường 500 quan tiền, trân châu mười hạt"

    Hàn Hoán nghe xong khom mình: " Nô tài ngay lập tức đi truyền chỉ"

    Nói xong đang định bước ra ngoài điện, thì nghe thấy tiếng thét vọng từ cửa điện, quay đầu ra nhìn thì phát hiện Lỗ Nguyên không biết từ lúc nào đã vào trong điện, nghe thấy tin Lưu Bang bị giết, đã ngất đi.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: CHIẾN TRANH TƯỚNG SOÁI
    Thời tiết tháng 7 vô cùng nóng bức, ánh mặt trời chói chang như đang thiêu đốt, trong điện Trương Cường lười nhác dựa vào giường, bên cạnh hai cung nữ xinh đẹp đang cẩn trong phẩy quạt qua chậu đá, mang đến luồng gió mát mẻ.

    Lúc này Hàn Hoán đang vội vã đến bên giường, cẩn trọng bầm: " Bê hạ, hoàng hậu nương nương giá đáo"

    Trương Cường lúc này đang đợi tình hình tiến triển chinh thào Hung Nô ở sa mạc Gô Bi, đang thấy khó chịu, nghe thấy thế liền ngồi dậy gật đầu: " Uyên Nhi đến rồi sao?"

    Lời vừa dứt thì nghe thấy tiếng quen thuộc của Tả Uyên: " Bệ hạ trong điện đúng là mát mẻ hơn nhiều, bên Lỗ Nguyên còn nóng hơn đây ba phần"

    Trương Cường nghe thế ngạc nhiên hỏi: " Thời tiết thế này Uyên Nhi lại đi thăm Lỗ Nguyên thật hiếm có, Trẫm đang đợi quân báo của Mông Điềm, không cũng đã qua đó thăm nom"

    Tả Uyên cười: " Bệ hạ chính sự phức tạp, chuyện hậu cung hãy để thần thiếp lo liệu, chăm sóc Lỗ Nguyên là việc của thiếp, sức khỏe của Lỗ Nguyên đã có chuyển biến tốt, bệ hạ có thể yên tâm"

    Trương Cường nghe xong gật đầu: " Lần trước nàng ấy chịu đả kích không nhỏ, trẫm thực sự có chút không muốn đi thăm nàng ấy, đợi cho sức khỏe nàng ấy tốt hơn, trẫm mới đi"

    Tả Uyên nhận lấy cốc trà mát do Hàn Hoán đưa cho, nhấp một ngụm, phát hiện hoa hồng được ướp, lại thêm băng vụn, khi dùng không những mát mẻ xua đi được cái nóng, mà còn rất thơm, thấy rất thoải mái, bất giác nhạc nhiên nói: " Đây là thứ gì vậy? Có phải được làm từ hoa hồng không?"

    Trương Cường gật đầu cười: " Những thức này là năm nay trẫm thử hái số hoa hồng trong cung xuống, vừa chế thành, trẫm thấy trà bình thường rất tốt, số trà hoa hồng này, hoàng hậu hãy dùng đi, có thể nhuận sắc đấy, vốn dĩ muốn tặng cho hoàng hậu mới sai Hàn Hoán pha thử một ít, mời hoàng hậu thường thức."

    Tả Uyên mặc dù thân là hoàng hậu nhung cũng chỉ là cô gái trẻ trung 20 tuổi đầu, đối với thứ đồ này, cũng vô cùng yêu thích, lúc này nghe thấy trà hoa hồng này là do Trương Cường đặc biệt sai người làm cho mình, trong lòng vô cùng cảm động, vui mừng nhìn Trương Cường, không kiềm được vui sướng nói: " Bệ hạ, đây là thứ mà bệ hạ đặc biệt tặng cho thần thiếp hay sao?"

    Trương Cường không nhịn được cười, bước lên ôm lấy nàng dịu dàng nói: " Uyên Nhi, những thứ này dễ tặng, vừa không quý hiếm mà lại mới mẻ, lúc mệnh phụ tiến cung, đúng là vô cùng thích hợp"

    Kì thực thứ này Trương Cường không thể làm ra, chỉ là từ thế kỉ hai mươi mốt có nhìn thấy trên thị trường có không ít loại trà thế này, năm nay vô tình nhìn thấy trong Lâm Uyển có không ít hoa hồng bèn lệnh cho Hàn Hoán tìm người nghĩ cách làm thử, không ngờ sau khi làm xong lại tốt đến thế.

    Lúc này, Tả Uyên bỏ trà đá trong tay xuống, nhìn Trương Cường, nói: "Bệ hạ, không biết..."

    Trương Cường nhìn Tả Uyên sắc mặt trịnh trọng, cho rằng sức khỏe Lỗ Nguyên có gì không tốt, bèn ngạc nhiên nói: " Hay là Lỗ Nguyên có chuyện gì?" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Tả Uyên cẩn trọng nhìn Trương Cường, rồi lại nhìn trà hoa hồng trên tay, hồi lâu mới nói: " Thần thiếp vô năng, tiến cung 9 năm chưa sinh được con cái cho bệ hạ. Nay mặc dù Hi Nhi không phải con do Tả Uyên sinh ra, nhưng là do Tà Uyên đích thân nuôi dưỡng, bệ hạ mặc dù đang tráng niên, nhưng nên sớm lập thái tử, lập đích làm trường, Hi Nhi thân là con trường, mặc dù thân phận mẹ nó thấp hèn, nhưng cũng như con đích tôn, có thần thiếp đích thân nuôi dưỡng, cho nên..."

    Trương Cường nhìn Tả Uyên trong lòng thầm suy nghĩ hồi lâu mới gật đầu:" " Hoàng hậu đang ở độ tuổi sung mãn, không chắc sau này không sinh được đích tử, những lời này có vẻ nói hơi sớm, Uyên Nhi nên mở rộng tấm lòng, giúp trẫm lo chuyện hậu cung, chăm sóc con cái, trẫm đã vô cùng cảm kích."

    Tả Uyên lần này chẳng qua chỉ là thăm dò nho nhỏ, rốt cuộc hoàng đế vẫn còn trẻ, đối với chuyện lập thái tử không đặc biệt quan tâm, nói thế cũng chỉ là muốn thăm dò thái độ của Trương Cường đối với Hoàng tự.

    Nếu thật sự có ý tôn con Lỗ Nguyên lên làm thái tử, mặc dù hiện nay Lỗ Nguyên xem ra chưa có ý đồ gì, nhưng khó đảm bảo sau này sẽ không uy hiếp đến hậu vị của mình.

    Lúc này nghe thế, nỗi lo trong lòng được gỡ bỏ, nói: " Bệ hạ quan tâm Tả Uyên như thế, Tà Uyên quả thật hồ thẹn"

    Trương Cường nhân cơ hội hai bên không có ai, vỗ vỗ đôi vai của nàng, cười: " Chuyện con cái không vội một lúc được, trẫm và hoàng hậu, còn có nhiều thời gian, cứ từ từ mà tính, ha ha..

    Nhìn thấy Trương Cường tâm trạng rất tốt, Tả Uyên cười nhẹ: " Bệ hạ vui vẻ, đúng là trông rất anh tuấn"

    Trương Cường nghe thế, quay đầu lại nhìn Tả Uyên, liền bị nụ cười xinh tươi làm cho lay động, liền bước lên hôn chặt vào môi nàng, Tả Uyên bị đôi tay to lớn của Trương Cường ghì chặt vào lòng, với sự chọc ghẹo ấm áp này, cũng phải than một tiếng, mặc dù vô cùng khao khát cử chỉ yêu thương dịu dàng này, nhưng thân phận là hoàng hậu, bất luận thế nào, giữa thanh thiên bạch nhật thế này, cũng phải giữ gìn ba phần gượng gạo.

    Dưới sự chọc ghẹo của Trương Cường, vẫn giãy giụa thoát ra, khuôn mặt ửng đỏ khẽ lườm Trương Cường, nói: " Bệ hạ, xin hãy tự trọng"



    Trương Cường biết nàng giữ thân phận, cũng không tiện trêu đùa thêm, rốt cuộc là hoàng hậu đại Tần, cũng không thể quá khinh bạc, nên cười già là nói: " Uyên Nhi, là trẫm không tốt, nhất thời không cầm lòng được"

    Tả Uyên lúc này biết Trương Cường không có ỷ định lập thái tử, mà còn cổ vũ mình như thế trong lòng vô cùng cảm động, nhìn thấy Trương Cường xin lỗi mình, lại ngại đứng dậy, bất giác dựa vào vai Trương Cường nói: " Nếu Tà Uyên có thể sớm sinh cho bệ hạ nguyên tử, đích mạch có truyền, Tả Uyên chết mới nhắm mắt được"

    Trương Cường nhìn thấy nàng coi trọng giáng thế đích tử như thế, bèn biết rằng trong lòng nàng áp lực rất lớn, bất giác tự than thầm. Thời đại này quá coi trọng đích thứ chỉ phận. Hoàng vị của mình không dễ làm, một phần nguyên nhân lớn là do Tần Nhị Thế xuất thân từ thứ phi, nếu Tần Nhị Thế không nhờ thù đoạn cao áp, hung tợn của Triệu Cao và di chiếu ngụy tạo của Thủy Hoàng e rằng hoàng vị căn bản không có tư cách mơ tới.

    Nghĩ đến đây, bất giác làm ra vẻ thoải mái nói: " Uyên Nhi, chuyện này nàng đừng nghĩ nhiều, cứ thuận theo tự nhiên, nghĩ nhiều quá lại làm khổ bản thân"

    Tả Uyên nhẹ nhàng than: " Có được sự quan tâm và yêu thương của bệ hạ như thế, Tà Uyên đòi này không có gì phải hối tiếc nữa"

    Trương Cường cảm thán một tiếng, rồi ôm lấy nàng vào lòng, đưa mắt nhìn ra ngoài điện, thì thấy bên ngoài ánh chiều tà như máu, những rang mây chiều ửng đỏ lơ lửng nơi chân trời..

    Trong ánh hoàng hôn đỏ thẫm, sa nguyên bằng phẳng rộng lớn vô biên.

    Mông Điềm đứng trước doanh trướng, nhìn mặt trời màu đỏ phía tây, do có chiến tích huy hoàng tiêu diệt được Tả Tiền Vương Hung Mô lần trước, lại thêm kinh nghiệm tấn công đột ngột, 5 vạn đại quân Mông Điềm soái lĩnh lần này căn cử theo tin tình báo mua được bằng tiền, luồn sâu vào đại mạc tìm kiếm vương đình Hung Nô Mặc Đốn, chuẩn bị quyết chiến, gây cho Hung Nô thiệt hại nặng nề nhất.

    Sau 3 tháng, mặc dù còn chưa tìm được Vương đình Hung Nô nhưng liên tục đã tiêu diệt được 3 bộ lạc với thế lực mạnh nhất, chiến lợi phẩm thu được vô cùng nhiều, vượt ngoài sức tường tượng của Mông Điềm và tất cả mọi người.

    Đến nay đại quân đã trải qua 3 tháng tác chiến đột ngột, tổn hao không nhỏ, đang chuẩn bị hồi sư lùi quân, từ đây tiến đi chính là trung tâm đại mạc, đây là ốc đảo sau cùng, du dân qua lại sẽ bổ sung lương thực lần cuối ở đây, bắt đầu đi qua sa mạc, đại quân đến đây theo kế hoạch đã định lùi về, đợi sau khi chỉnh đốn xong lại tiếp tục đi tìm Vương đình Hung Nô.

    Nhìn du dân đang đứng xa xa lấy nước, Mông Điềm nhíu mày quay lưng đi vào đại trướng của mình, không có chút tin tức của Vương đình Hung Nô, dường như là mất tích trong sa mạc Gô bi rộng lớn này, từ tháng 5 đến tháng 8, liên tục xuất kích ba đợt, Mông Điềm lần lượt tiêu diệt bộ lạc Ha Đa và bộ lạc Đột ô, nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội công kích Mặc Đốn, nay đã thâm nhập sau vào sa mạc được 3 tháng, quân Tần đã đến lúc phải được chỉnh đốn.

    Vừa vào trong trướng, còn chưa kịp ngồi xuống thì nghe thấy từ bên ngoài vọng vào tiếng bước chân nặng nề, đưa mắt ra nhìn thì thấy Bành Việt cơ thể tráng kiện đang bước vào trong trướng, hưng phấn chắp tay nói: " Tướng quân, có manh mối của Mặc Đốn rồi"

    Mông Điềm hơi sững người, đưa mắt nhìn Bành Việt rồi gật đầu nói: "Tin tức từ đâu đen?"

    Bành Việt chắp tay nói: " Mạt tướng thu được tin này từ trong mục dân, Hung Nô Vương đình vừa rời khỏi đây chưa đến ba ngày, bọn chúng tiến lên phía bắc, nếu chúng ta cấp tốc đuổi theo, thì đuổi kịp bọn chúng không phải là chuyện khó"

    Nói đến đây, nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của Mông Điềm, vội bổ sung: " Bành Việt đã dùng 2 lạng vàng khao quân để mua được tin tức tuyệt đối chính xác này, tên mục dân đó đã tận mắt nhìn thấy đại trướng Hung Nô sau khi bổ sung nước ngọt ở đây xong, hành quân lên phía bắc, tướng quân đây là cơ hội rất tốt tuyệt đối không thể bỏ qua"

    Mông Điềm nhìn Bành Việt, nhíu mày suy nghĩ hồi lâu, mới chậm rãi gật đầu: " Đại quân trong ba tháng liên tục vạn dặm truy kích, lần lượt tiêu diệt được 3 bộ lạc Hung Nô, khiến cho thế lực Hung Nô vương đình yếu đi, đại quân đã đến lúc người ngựa mệt mỏi nếu như miễn cưỡng đấu với thế lực hùng hậu của Vương đình e rằng sẽ vấp phải một trận đại bại, vì thế..."

    Bành Việt nghe thế vô cùng không phục chỉ là sợ uy danh của Mông Điềm nên không dám đưa ra lời phản bác, chỉ miễn cưỡng giận dữ nói: " Cơ hội tuyệt hào thế, tướng quân lại dễ dàng bỏ qua, như thế là phụ kì vọng của bệ hạ, tướng quân nếu không muốn ảnh hưởng đến hư danh hôm nay hãy cho hạ lệnh"

    Mông Điềm hừm một tiếng, nói: "Có thể đánh sẽ đánh, không thể đánh thì không đánh, cơ hội còn nhiều, tuyệt không kém cơ hội hôm nay, tướng quân hãy chuẩn bị cho lui quân đi"

    Bành Việt do tự tay giết chết được Hàn Tín và Lưu Bang, quân công đã tăng lên đến Triệt Hầu, Trương Cường lại đặc chỉ tấn phong làm an dương hầu, thực ấp 6 nghìn hộ, lại thường thêm 50 lạng vàng, lúc này đối diện với Mông Điềm, lá gan đã to hơn rất nhiều.

    Nhìn thấy Mông Điềm hoàn toàn không coi ý kiến của mình ra gì, tức giận hỏi: " Tướng quân không lẽ không sợ Bành Việt bẩm chuyện hôm nay lên thiên tử hay sao?"

    Mông Điềm nhìn Bành Việt, bình tĩnh nói: " Mông Điềm lãnh quân, chỉ biết đánh để thắng, nếu không nắm được phần thắng, Mông Điềm tuyệt không xuất chiến"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: MÔNG ĐIỀM TỪ CHỐI XUẤT CHIẾN
    Trong cung Hàm Dương, trong đại điện Trương Cường mặc áo long bào thiên tử, ngồi nghiêm nghị trên ngai vàng trong đại điện, tập trung tinh thần chăm chút nghe ngự sử đại phu Tả Lâm trình bày khẳng khái: "Bệ hạ, Mông Điềm mặc dù trong vòng 3 tháng đã liên tục giết được 3 bộ lạc Hung Nô, số dê cừu thu được hơn vạn, số chiến mã thu được cũng hơn hai vạn con, thậm chí giết được bọn Lưu Bang phản loạn đại Tần, nhưng đối mặt với Hung Nô Vương đình lại lùi mà không chiến, quả thực khiến người ta khinh bỉ, hi vọng bệ hạ xử lý theo luật pháp đại Tần xử tội lâm trận không chiến với Mông Điềm"

    Ông ta vừa dứt lời, thì Đình úy Triệu Lương lập tức chắp tay bẩm: " Bệ hạ, theo pháp luật đại Tần, lâm trận không chiến, đáng bị tội chết"

    Tiêu Hà đứng bên cạnh ngay lập tức thành khẩn chắp tay nói: " Bệ hạ, chiến sự tiền phương càng đoán càng loạn, tuyệt đối không nên dựa vào lời nói một người mà lâm trận đổi tướng, nếu thế là đã tráng quỷ kế của đối phương."

    Phùng Kiếp vẫn trầm mặc im lặng từ nãy giờ, lúc này mới chắp tay bẩm: " Bệ hạ, binh pháp trong quân, thiên biến vạn hóa, tuyệt đối không thế đơn giản quyết định chiến hay không chiến, quân chủ mặc dù nhận lệnh từ trời, nhưng không thể vạn sự đều biết, tình hình tiền phương như thế nào, chúng ta thân ở đình đường sao có thể tùy tiện võ đoán được"

    Lúc này Triệu Lương mới cười nhạt nói: " Mông Điềm biết rõ tung tích của Hung Nô Vương đình nhưng lại từ chối không chiến, hành vi ấy sớm đã vi phạm luật pháp đại Tần, thái úy thân là tam công nhưng lại không duy trì công minh, quả thực..."

    Lời ông ta vừa dứt, bèn bị Trương Cường lạnh lùng ngắt lời: " Các vị ái khanh, không cần phải tranh luận nữa, Mông Điềm tướng quân 3 đòi là lương tướng đại Tần ta, chiến công lẫm liệt, sao lại phải sợ Hung Nô nhỏ bé chứ? Mọi người không cần phải cãi nữa, trong lòng trẫm tự rõ, trẫm tự có quyết đoán"

    Trương Lương lúc này đã được Trương Cường chính thức bổ nhiệm làm tả thừa tướng, cẩn thận chắp tay nói: " Bệ hạ, chuyện này hãy cứ thuận theo tự nhiên, chiến sự tiền phương đang là thời khắc mấu chốt, nếu đại sự chỉ vì thiếu chút sức lực sau cùng mà không thể thành công quả thực lợi bất cấp hại"

    Trương Cường nghe thế, đưa mắt nhìn một lượt đám quan thần trong điện, nói: " Buổi chầu triều hôm nay đến đây chấm dứt, trong lòng trẫm đã có chủ ý, các vị ái khanh tận tâm vì triều chính, trẫm vô cùng hoan nghênh, chỉ là chuyện này trẫm..."

    Nói đến đây, Trương Cường đột nhiên dừng lại, suy nghĩ một lát mới nói với Tiêu Hà: "Thừa tướng hãy hạ chỉ ngay lập tức: "Thượng tướng quân Mông Điềm, nhiều lần lập chiến công, thay trẫm bắc phạt, không chiến mà lùi với Hung Nô, trẫm tin trong đó có ẩn ý, nay ban lệnh này, tất cả mọi chuyện được tự ý quyết đoán, đồng thời phải báo nguyên nhân quyết định với trẫm" Thừa tướng sau khi hạ chỉ lập tức dùng ngọc tỷ, gửi đi huyện Cửu Nguyên"

    Ý đồ của chỉ này là mặc dù khẳng định mạnh mẽ công lao và cách dùng binh pháp của Mông Điềm nhưng cũng đồng thời cảnh cáo Mông Điềm, nguyên nhân của tất cả mọi hành động, nhất định phải báo rõ với Trương Cường, tuyệt đối không được tự mình quyết định, không coi Trương Cường ra gì.

    Làm thế, không những khích lệ Mông Điềm, khiến ông ta an tâm tác chiến mà cũng là để xoa dịu tâm trạng bất mãn đối với thế lực Mông Điềm ngày càng bảnh trướng trong triều, có thể nói là một cách xử lý rất khéo léo, điều này khiến Tiêu Hà thầm khâm phục, đồng thời cũng thầm sợ hãi.

    Nhìn thấy đám quân thần trong điện không nêu ra ý kiến phản đối nào, Trương Cường hài lòng gật đầu nói: " Nếu các khanh đều không có ý kiến gì, trẫm cho tan triều, nếu lại có chuyện gì, cứ trực tiếp tiến cung bẩm rõ, mọi người hãy lui cả đi"

    Nói xong, nhìn thấy đám đông trong điện không có ý kiến gì khác, bất giác mỉm cười, quay lưng đi vào trong điện.

    Vừa đi vào trong điện còn chưa kịp cởi long bào, thì một tên nội giám vội vàng chạy vào bẩm: " Bệ hạ, tấu chương của Mông tướng quân đến" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Trương Cường thầm thấy buồn cười, đây đúng là " nhắc đến Tào Tháo, Tào Tháo đến" bèn quay sang Hàn Hoán gật đầu: " Thay trẫm xem xem có chuyện gì?"

    Hàn Hoán cẩn thận đón bản tấu chương, kính cẩn xem qua một lượt khom mình nói: " Bệ hạ, Mông tướng quân tấu xin bệ hạ, xin lập ba huyện trong vòng nghìn dặm về phía Tây ở huyện Bắc Địa, đóng quân, dùng để khắc chế Hung Nô, ngoài ra còn nói vì sao không truy đuổi Hung Nô Vương đình, thực tế là vì mang theo 5 vạn tinh binh, trải qua 3 tháng vạn lí truy kích, liên tiếp trải qua ác chiến, sớm đã bí bách mệt mỏi, chiến lực không tốt, nếu lại triển khai quyết chiến với Hung Nô thế lực cực mạnh, quả thực không nắm được phần thắng."

    Trương Cường nghe xong, vừa cầm lấy bản tấu của Mông Điềm, xem một cách cẩn thận, vừa gật đầu: " Mông tướng quân quả nhiên là danh tướng một thời, cẩn thận thận trọng như thế, đúng là danh bất hư truyền"

    Hàn Hoán vừa giúp Trương Cường thay áo quần hàng ngày vừa cười: " Mông tướng quân quả thật dùng binh như thần, khiến người ta cảm phục"

    Thay xong áo quần, Trương Cường vừa nằm xuống giường nghỉ ngơi, vừa gật đầu nói: " Bành Việt lần này được tấn phong làm Triệt Hầu, nếu có thể thận trọng thêm chút nữa, đúng là nhân tài hiếm có, thật đáng tiếc"

    Hàn Hoán nghe xong, vốn dĩ cho rằng tấn phong Bành Việt hầu vị, dường như là tướng lĩnh được phong thường nhiều nhất ngoài Mông Điềm, đến Vương Bôn cũng chỉ được thường có 500 lạng vàng, ngoài ra không có gì nữa, mặc dù tước vị của Vương Bôn đã được thừa sủng Vũ thành hầu, mới không được phong tước vị nữa, tuy nhiên thanh thế gần đây của Bành Việt, dường như đã vượt qua



    cả danh tướng Vương Bôn có tiếng tăm nhất ngoài Mông Điềm trong đại Tần, nhưng không ngờ Trương Cường, đối với Bành Việt lại không nóng không lạnh như thế.

    Vốn dĩ định thay Bành Việt nói tốt mấy câu, khiến Trương Cường vui vẻ chút, lúc này nghe thấy thế, không dám nói năng bừa bãi, đành lặng lẽ mang cho Trương Cường trà mát đã được pha sẵn, rồi cẩn trọng lui ra khỏi đại điện.

    Đại điện rộng thênh thang cuối cùng đã trở nên yên tĩnh, ánh nắng chói chang bên ngoài, len lỏi qua những chạm lộng cửa sổ để lại cái bóng trên mặt đất, những cái bóng loang lổ đem lại cảm giác dường như có thể vượt qua được không gian thời gian, Trương Cường nhìn cái bóng loang lổ, dường như quay về cái buổi chiều dưới bóng cây đung đưa, tiếng súng điếc tai đó dường như lại vang lên bên tai, trong lòng dâng lên cảm giác sợ hãi khó nói.

    Thật không dễ dàng gì mới nỗ lực gạt bỏ được những kí ức trước đây và cảm giác hỗn loạn rối rắm này, Trương Cường thầm phán đoán nếu như Mông Điềm có thể sớm quyết chiến với Hung Nô, thì mình phải chuẩn bị khai thông con đường tơ lụa, nền văn minh cổ đại tây phương ngoài vạn dặm xa xôi, không biết có thể hòa bình mà tiếp nhận thương lữ đến từ đại Tần.

    Nghĩ đến đây, bất giác sững người, tây phương ngày này chính là thời kì của đế quốc La Mã và Macedonia, cũng là thời đại mà anh hùng lớp lớp xuất hiện, chỉ là đường xá xa xôi, mới khiến hai nền văn minh không cách gì giao lưu thực sự được.

    Mặt trời oi ả, treo trên đỉnh đầu.

    Trên trời nhìn không ra một làn mây nào, gió Đông Nam khô khan, cuốn theo những hạt cát mịn, tốc lên mặt, thật ngứa ngáy khó chịu.

    Mông Điềm đích thân dẫn 5 vạn tinh binh Tần từ ốc đào hồ Thoreau lui quân hướng về phía Đông, đại quân đã hành quân trong đại hoang mạc 16 ngày, lại đi thêm hơn 100 lí, dường như sẽ đến được một huyện thành nhỏ gần huyện Cửu Nguyên nhất, đến lúc đó, đại quân coi như có thế nghỉ ngơi được rồi,

    Lương khô mang theo cách đây hai ngày đã dùng hết, 5 vạn đại quân chỉ có thể dựa vào việc săn bắt thú nhỏ trong hoang mạc để qua ngày, Mông Điềm đã cử ngựa khấn đi trước thăm dò, lệnh trong thành chuẩn bị lương thảo và lương khô, cánh quân quả thực đang cắn răng mà kiên trì rồi.

    Trên đầu Mông Điềm là chiếc mũ đen, chống lại cái nắng bỏng rát, lúc này trong tầm mắt xa xa xuất hiện mấy chấm đen đang di chuyển rất nhanh, Mông Điềm khẽ xao động, liền lấy kính viễn vọng trong ngực ra xem, thì phát hiện đó là Vương Bôn ở huyện Cửu Nguyên, chỉ mang theo khoảng 1 nghìn cận binh đang phóng đến chỗ mình.

    Kiềm nén sự vui sướng trong lòng, Mông Điềm phóng tốc lực lên chố mấy chấm đen, hai nghìn cận vệ đằng sau, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, cũng vội vàng đuối theo, phóng tốc lực lên trước.

    Nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc đang xúc động của Vương Bôn, Mông Điềm không kiềm được nụ cười nói: " Vương huynh đệ, đến đây nghênh đón, huyện Cửu Nguyên không có chuyện gì chứ?"

    Vương Bôn sững lại, chắp tay nói: " Tướng quân vất vả rồi, mạt tướng kính mừng tướng quân khải hoàn trở về"

    Mông Điềm nghe thế đưa mắt đánh giá một lượt 1 nghìn cận vệ sau lưng Vương Bôn gật đầu nói: " Chúng ta ngay lập tức vào thành chỉnh đốn, đại quân lần này mặc dù chiến tích huy hoàng, nhưng tiêu hao quá lớn, 5 vạn tinh kị đã tổn thất hơn 1 vạn 700 người, cần phải bổ sung"

    Vương Bôn gật đầu: " Tướng quân yên tâm, Vương Bôn đã cho tập trung lương thảo trong thành, chỉ đợi tướng quân quay về, chỉ là..."

    Nói đến đây, liền khó nói nhìn Mông Điềm rồi nhíu mày nói: " Thánh chỉ của hoàng thượng mấy hôm trước vừa đến huyện Cửu Nguyên, trong triều xì xào chuyện tướng quân đối diện Hung Nô Vương đình mà không đánh, may mà hoàng thượng tín nhiệm, nếu không, tướng quân quay về, e là..

    Mông Điềm nghe xong cười: " E là nếu ta tiếp tục truy kích Hung Nô Vương đình mới thật sự khiến bệ hạ bất an, lần này Mông Điềm hồi sư huyện Cửu Nguyên, hoàng thượng nhất định nhất định sẽ phái người khác đến trước"

    Vương Bôn biến sắc mặt sợ hãi nói: " Không lẽ bệ hạ thật sự tin những tin đồn nhảm kia sao?"

    Mông Điềm bí bách nhìn Vương Bôn nối nhỏ: " Mông Điềm chinh chiến nhiều năm, quả thực cũng đến lúc giải giáp về vườn, hưởng thú thanh nhàn"

    Vương Bôn biến sắc nhìn Mông Điềm, hồi lâu mới lắc đầu: " Sự tín nhiệm của bệ hạ với tướng quân không ai bì được, tướng quân nghĩ thế có chút..."

    Nói đến đây, thì tiếng ngựa vội vã từ sau lưng Vương Bôn vang đến, quay đầu lại nhìn, mới phát hiện một tên cận binh của Vương Bôn đang phóng ngựa đến.

    Nhìn thấy Mông Điềm và Vương Bôn từ đằng sau lập tức xuống ngựa báo: " Tướng quân mau quay về thành, đón thánh ỷ của hoàng đế"

    Vương Bôn nghe thế vô cùng ngạc nhiên, ghì chặt dây cương, quay sang nói với hắn: " Thánh chỉ gì? Rốt cuộc là thế nào?"

    Tên cận binh vội đáp: " Tiểu nhân không biết, chỉ thấy huyện thủ đại nhân sai tiểu nhân đi truyền tin, rốt cuộc có chuyện gì, phải đợi tướng quân quay về mới biết"

    Vương Bôn có chút nghi ngờ nhìn Mông Điềm nói: " Nếu đã thế, mời tướng quân cùng về với Vương Bôn"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: HUNG NÔ VƯƠNG ĐÌNH
    Trong thành Cửu Nguyên, Mông Điềm và Vương Bôn vừa về đến đại trướng trung quân, còn chưa vào trong cửa thì một tên cận tướng của Vương Bôn bước lên trước báo: " Mông tướng quân, Thiên tử lệnh thần trong doanh, xin tướng quân mau chóng tiếp đón "

    Mông Điềm nghe thấy thế, nghĩ đến cảnh báo mấy hôm trước của Bành Việt với mình bất giác nhíu mày: " Thánh chỉ của hoàng thượng, Mông Điềm đã biết rồi, hay là có thánh ý gì khác?"

    Lời vừa dứt thì nghe thấy tiếng cười quen thuộc từ trong đại trướng vang đến, vội đưa mắt nhìn thì ra là Hàn Hoán, nhìn thấy Mông Điềm, Hàn Hoán khom mình hành lễ: " Hàn Hoán bái kiến Vũ an hầu"

    Mông Điềm ngạc nhiên lùi lại một bước tránh đại lễ của đối phương chắp tay nói: " Hàn công công là sứ thần thiên tử, Mông Điềm tuyệt không dám nhận đại lễ này"

    Áo khoác xanh của Hàn Hoán vẫn còn vương cát vàng, chắc chắn là vừa mới đến, lúc này mới nhìn Mông Điềm cười: " Thánh chỉ bệ hạ, là điều 30 vạn tinh binh lên Cửu Nguyên, do tướng quân điều động, quyết chiến với Hung Nô Vương đình, sẽ do tướng quân tụy tình hình mà định, ngoài ra lương thảo với số lượng lớn đang trên đường chuyến tới Cửu Nguyên, xin tướng quân nhân cơ hội này chỉnh đốn đại quân, năm nay nhất định phải tiêu diệt được Hung Nô Vương đình đại mạc nam bắc, bệ hạ rất kì vọng ở tướng quân đấy"

    Mông Điềm vội chắp tay bẩm: " Công công yên tâm, Mông Điềm rõ, xin thay ta nói với bệ hạ, Mông Điềm có được ngày hôm nay, là nhờ bệ hạ, thề chết nhất định tương báo"

    Năm thứ 5 Tần Nhị Thế, tháng 8, đang lúc thóc gạo chín tới, thào nguyên bắt đầu vào vụ mùa bội thu, du dân bắt đầu chuẩn bị lương thảo cho mùa đông khắc nghiệt, cũng bắt đầu nhằm di chuyển xuống phía nam sông Hoàng Hà. Huyện Thượng Nguyên là điếm tiếp giáp giữa đại Tần và Hung Nô cũng bắt đầu bước vào thời điểm căng thẳng bận rộn nhất.

    Mùa thu năm nay đến vô cùng sớm, vừa qua trung thu, chớp mắt đã thấy mưa thu, hàn khí từng đợt từng đợt kéo đến, Đô úy huyện Cửu Nguyên phải theo dõi phòng bị các nơi hàng ngày, để chuẩn bị đối phó sự tập kích quy mô lớn của Hung Nô, tuy nhiên, hiện nay cỏ thu đã vàng, kị binh Hung Nô một bóng dáng cũng không thấy, khiến cho quân dân huyện Cửu Nguyên thầm thở nhẹ một tiếng.

    Vừa có gió thu thổi nhẹ qua mặt, mang theo chút ẩm ướt, khiến cho Gô bi khô hạn trở nên dịu dàng hơn, Mông Điềm dẫn theo tướng sĩ quân Tần đã được chỉnh đốn nửa tháng, đang chuẩn bị lên đường chinh phạt, lần này, ông sẽ chính diện truy tìm Hung Nô vương đình đã bắt đầu hướng lên phía tây, tìm Vương gia thảo nguyên- Mặc Đốn.

    Từ khi ba bộ lạc lớn của Hung Nô, toàn bộ đều bị Mông Điềm một kích đánh bại trong đại mạc sâu. Nội bộ Hung Nô cũng bắt đầu dần dần phân rẽ thành hai thái độ khác nhau, một là kiến nghị tiến lên phía tây, tìm vùng đất đai màu mỡ hơn, tránh được sự công kích của kẻ địch mạnh.

    Một phe khác thì cứng rắn cho rằng phải chuẩn bị triển khai quyết chiến với quân Tần, ý đồ kéo quân Tần lọt vào đại mạc, còn một bộ phận khác lại cẩn thận quan vọng, phán đoán kẻ thắng lợi sau cùng, sau đó nương nhờ vào.

    Do nguyên nhân cái chết của phụ thân Mặc Đốn là Đầu Man Thiền Vu quá kì quặc, thêm nữa lại liên tiếp thất bại, một số quý tộc trong Hung Nô Vương đình bắt đầu kế hoạch cướp ngôi của Mặc Đốn.

    Doanh địa Hung Nô Vương đình sâu trong đại mạc, hàng trăm lều, trướng nằm rải rác trong doanh địa, trong một trướng bình thường cách xa nhất với đại trướng của Mặc Đốn, một thanh niên 27, 28 tuổi, thần sắc lạnh lùng đứng trong trung tâm đại trướng, trong tay là cây dao găm khoảng một thước, ánh sáng của cây dao găm hiện ra vô cùng mê hoặc trong cái nền ánh sáng âm u trong trướng.

    Một tên đại hán Hung Nô to lớn vạm vỡ, nhìn cây dao găm trong tay thanh niên, giọng khàn khàn nói: " Hôm đó chính tai ta nghe thấy lão Thiền Vu truyền đại vị cho Vương gia, hôm đó lão Thiền Vu đuổi Mặc Đốn đi, đã có tâm lập Vương gia làm Thiền Vu, nhưng không ngờ ngài lại chết một cách kì lạ thế, ta thấy chắc chắn là có âm mưu của Mặc Đốn, hiện nay Mặc Đốn liên tiếp thất bại dưới tay quân Tần, các bộ lạc Hung Nô vô cùng oán hận, đây đúng là cơ hội tốt cho ta"

    Lúc này, một tên Hung Nô trung niên trùm khăn nửa mặt, dùng ngôn ngữ Hung Nô tối nghĩa nói: " Chúng ta có thể nghĩ cách khiến cho Mông Điềm và Mặc Đốn quyết chiến, Mặc Đốn chết rồi Vương gia có thể quang minh chính đại ngôi lên vị trí của Thiền Vu, sau đó dẫn mọi người lên phía tây, tìm thào nguyên màu mỡ hơn, không có người Tần hung tợn, Hung Nô lại có thể xưng bá một phương"

    Tên thanh niên kia nghe thấy mắt sáng lên, quay đầu lại nhìn tên trung niên kia nói: " Ngươi có cách gì hãy mau nói ra, nếu có thế thật sự tiêu diệt được Mặc Đốn, ta sẽ thả ngươi về trung nguyên còn thường cho vàng và châu báu, ta lấy danh nghĩa Hắc Kì Vương Hung Nô mà thề với trời"

    Tên kia cười gượng một tiếng, lắc đầu nói: " Hiện nay Mông Điềm đang ở trong thành chỉnh đốn đại quân không mấy ngày nữa sẽ xuất phát, đến tìm Hung Nô Vương đình, triển khai quyết chiến sau cùng, theo ta thấy, hay là Vương gia cứ xin với Mặc Đốn li khai với Vương đình, một mình dẫn theo dê, cừu lên phía bắc.

    Nói đến đây, dừng lại một lúc mới cười gượng: " Chỉ cần Mặc Đốn đáp ứng thỉnh cầu của Vương gia, Vương gia ngay lập tức có thể phái người hóa trung thành mục dân của bộ lạc khác, đi về Cửu Nguyên, báo với Mông Điềm hành tung của Vương đình, đến lúc đó Vương gia có thế chính thức bước lên vị trí Thiền Vu ở Tây thành"

    Đại hán Hung Nô đứng bên cạnh gật đầu nói: " Kế hoạch này không tệ, nếu thành công, chúng ta cũng không mất tí sức lực nào, lại có thế diệt được Mặc



    Đốn, tuy nhiên không biết nên tìm ai đến gặp Mông Điềm?"

    Tên trang niên kia hừm một tiếng, nói: " Nếu thế, bất luận là Mặc Đốn hay Mông Điềm bên nào bại chúng ta cũng có lợi không nhỏ, chỉ cần chúng ta kịp thời tiết lộ tình hình của Vương đình cho Mông Điềm, Mông Điềm nhất định không bỏ qua cơ hội hiếm có tuyệt hào này"

    Hắc Kì Vương nghe thế hai mắt sáng lên, chắp tay nói với hai người kia: "Ta Cát Tà A nếu có thế lên ngôi báu Thiền Vu, nhất đinh không quên hai vị"

    Tên trung niên kia nghe thấy không ngạc nhiên mà gật đầu: " Hiện nay xem ra nếu muốn Mông Điềm tin thì phải cử một tên tùy tùng của ta đi, chỉ có thế mới khiến Mông Điềm tin vào tin này"

    Trong thành Cửu Nguyên, Mông Điềm vừa vào trong đại trướng, đã chuẩn bị thỏa đáng hết các biện pháp chuẩn bị trước khi xuất phát, ngày mai là ngày tốt, đại quân đã có thể xuất phát.

    Mông Điềm đặc biệt triệu Bành Việt, Vương Bôn và các tướng lĩnh bậc trung, cao vào trong trướng, thảo luận phương hướng lần xuất chinh này

    Vương Bôn thần sắc nặng nề ngồi trước bàn, nhìn tấm bản đồ được vẽ trên vải bông trải trên bàn, nói với Mông Điềm: " Mặc dù hôm nay thời tiết đã chuyển mát, nhưng Hung Nô đã thay đối thói quen cướp giật cuối thu vốn có, chỉ hướng xuống phía nam, mà không tập kích biên thùy quân Tần, có thể thấy 3 trận ác chiến vào hạ, đã làm tiêu hao không nhỏ thế lực quân Tần, Mặc Đốn rất xào trá, nếu thật sự lui vào sâu trong đại mạc, chúng ta cũng không dễ gì tìm thấy chúng"

    Bành Việt lành lùng bực bội: " Cơ hội tốt lần trước đã bỏ qua, nếu lại muốn dễ dàng tìm thấy Hung Nô Vương đình, e rằng không dẽ như mọi người nghĩ"

    Mông Điềm nhíu mày, nhưng không để ý đến thái độ Bành Việt gật đầu nói: " Hiện nay thời tiết đã chuyển lạnh, nếu Hung Nô không xâm phạm xuống phía nam, Hung Nô Vương đình ẩn nấp sâu trong đại mạc, chúng ta chỉ có thể tùy cơ mà liệu, nếu hôm nay quả thật không cách nào tìm được, mọi trách nhiệm do một mình Mông Điềm gánh chịu" xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Vương Bôn nghe thấy thế, lập tức phản đối: " Nếu muốn tìm được hành tung vô định của người Hung Nô, còn phải có chút may mắn, nếu quả thật không cách nào tìm được, thì do chúng ta không may mắn, sao lại để một mình tướng quân gánh chịu?"

    Mông Điềm cười gượng một tiếng lắc đầu đang định mờ mồm, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có một tên cận vệ bẩm: " Tướng quân, đã bắt được một tên mật thám"

    Ba người trong trướng đều ngạc nhiên, nay không có chiến sự gì sao lại có mật thám? Quả thật khiến người ta nghi ngờ, Mông Điềm bất giác gật đầu: " Mật thám? Là tên nào?"

    Tên cận binh kia kính cẩn nói: " Là một tên Hung Nô, nhưng nói tiếng trung nguyên rất thành thạo"

    Mông Điềm nghe thấy thế bất ngờ, tuy nhiên đối diện với rất nhiều người trong trướng, đành gật đầu nói: " Dan qua đây, ta đích thân thẳm vấn"

    Tên cận binh đáp một tiếng bước lớn ra ngoài, không đến nửa khắc, hai cận vệ đã ném tên kia đang bị trói gông lại vào, dường như bị ném vào mạnh quá khiến đầu óc choáng váng, nên hắn nằm trên đất một lúc cũng không động cựa gì.

    Mông Điềm cẩn thận đánh giá tên đại hán kia, hắn khoảng 30 tuổi, tướng mạo là người trung nguyên mặc dù tóc dài được buộc sau lưng nhưng bên tai vẫn đeo vòng tai lớn, trên người bớt đi mấy phần ngang bướng dã tính Hung Nô.

    Tên kia cuối cùng đã hừm một tiếng, bò dậy, Mông Điềm lạnh lùng gật đầu: " Ngươi là người Hung Nô hay trung nguyên? Lọt vào huyện Cửu Nguyên ta rốt cuộc có ý đồ gì, nói?"

    Tên đại hán kia dường như lúc này mới định thần lại ngạc nhiên nhìn Mông Điềm giãy giụa nói: "Ta muốn gặp Mông Điềm tướng quân, ta có đại sự cần gặp Mông Điềm tướng quân"

    Mông Điềm nhíu mày nói: " Ta là Mông Điềm, có chuyện gì, mau nói nghe"

    Tên đại hán kia nghe thế ngạc nhiên và nghi hoặc nhìn Mông Điềm khó khăn nói: " Tiểu nhân có đại sự gặp tướng quân, là liên quan đến hành tung của Hung Nô Vương đình, chuyện này ta chỉ nói riêng với một mình Mông tướng quân"

    Vương Bôn nghe thế, biết hắn có chút không tin, bèn lạnh lùng chỉ Mông Điềm gật đầu nói: " VỊ này đúng là Mông tướng quân, tin hay không là do ngươi, Vương Bôn ta tuyệt đối không lừa gạt ngươi"

    Tên kia nghe thấy thế, ngạc nhiên đưa mắt đánh giá Mông Điềm: " Tại hạ Tống Hoài, năm ngoài cùng Trương Nhĩ dưới trướng Hán Vương đầu quân vào Hung Nô, từ sau khi Hán Vương chết, chúng tôi liền bị Hung Nô khống chế, hoàn toàn không có chút tự do nào, thừa tướng Trương Nhĩ hai tháng trước đã đầu quân cho tam đệ Mặc Đốn là Hắc Kì Vương... vì vào hạ liên tục thất bại, nội bộ Hung Nô hoang mang, Hắc Kì Vương muốn nhân cơ hội này tiết lộ hành tung của Mặc Đốn với tướng quân mượn tay tướng quân trừ diệt Mặc Đốn, hắn sẽ dẫn bộ lạc Hung Nô tiến lên phía Tây, tìm thào nguyên màu mỡ hơn"

    Mông Điềm ngạc nhiên nhìn Vương Bôn chậm rãi gật đầu: " Ngươi hãy lui đi, nếu những lời ngươi nói là thật, ta sẽ xin hoàng thượng miễn tội ngươi tham gia phản quân"

    Tống Hoài nghe thế cảm kích nhìn Mông Điềm nói: " Tướng quân tiêu diệt Hung Nô Vương đinh, Tông Hoài chỉ hi vọng tướng quân có thể thỉnh cầu hoàng đế cho chủ công tôi, miễn tội cho ông ấy"

    Mông Điềm gật đầu: " Chuyện này ngươi cứ yên tâm, Mông Điềm sẽ gắng sức xin bệ hạ tha tội"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: VƯƠNG ĐÌNH ÁC CHIẾN.
    Mùa thu trong đại mạc, mặc dù đã lạnh lẽo hơn nhưng đây là mùa thoải mái nhất trong năm, không khí hơi ẩm ướt, không cảm thấy được sự ghê gớm của khô hạn, ánh mặt trời cũng không quá gay gắt, khí hậu khiến người ta thấy dễ chịu hơn so với tiết trời hanh khô mùa xuân và nóng nực mùa hạ.

    Mông Điềm cưỡi trên lưng chiến mã, đứng dưới ngọn cờ chiến màu đen đang đón gió, đưa mắt ra xa, chỉ thấy ở nơi cuối tầm mắt, chỉ toàn cát là cát, một bể cát mênh mông, vươn xa về phía Tây cách đại quân không xa, nhìn không thấy biên cảnh đâu, xa xa có thể nhìn thấy vô số xương cốt động vật trắng hếu rơi rớt trên cát, khiến cho biển cát im lặng chết chóc thêm 3 phần chết chóc.

    Bên cạnh ông, Vương Bôn lần đầu tiên tham gia tác chiến đột kích bất ngờ, lúc này thúc ngựa đi đến bên Mông Điềm, vừa đưa mắt nhìn, vừa lo lắng nói với Mông Điềm: " Lần này cho Bành Việt ở lại thủ huyện Cửu Nguyên có thỏa đáng hay không, nếu tướng quân vì thế kết oán, Bành Việt lại nhận được sự tín nhiệm rất lớn của bệ hạ, nếu lại nói những lời không hay với bệ hạ, thì không phải..."

    Mông Điềm nhíu mày nói: " Loại tướng quân không thể cùng toàn quân đồng lòng như thế tuyệt đối không thể dùng, ngươi là người lãnh binh, sao đến đạo lý đó còn không hiểu?"

    Vương Bôn không nén được tiếng thở dài nói: " Sao ta không biết đạo lý, nhưng Bành Việt rốt cuộc vẫn là tước vị Triệt Hầu, cũng không phải là tướng lĩnh bình thường, ta e... "

    Mông Điềm nghe thế, gật đầu than: " Sao ta không biết tính quan trọng trong chuyện này chứ? Tuy nhiên nếu vì sợ lời đồn nhảm mà chôn vùi lí do thất bại trong quân, Mông Điềm ta làm sao xứng đáng với những tướng sĩ đã vào sinh ra tử cùng ta chứ?"

    Vương Bôn nghe thế sững người, nhìn bộ mặt cương nghị của Mông Điềm, chắp tay nói: " Lần này tướng quân nghe lời của Tống Hoài kia, quả thật là rất mạo hiểm, nếu đúng là Mặc Đốn có ý mai phục, thì e..."

    Mông Điềm lạnh lùng nhíu mày gật đầu: " Mặc dù rất mạo hiểm, nhưng cũng vẫn đáng, Tống Hoài mặc dù là thuộc hạ cũ của Lưu Bang, nhưng lại vướng vào tranh chấp quyền lực trong nội bộ Hung Nô, cho nên vẫn cứ nên thử, chúng ta chỉ cẩn hết sức cẩn thận là được, cơ hội lần này mà bỏ qua thì quả thực đáng tiếc."

    Vương Bôn nghe thế gật đầu, không nói thêm gì nữa, đưa mắt nhìn ra xa, lần này Mông Điềm và Vương Bôn đích thân dẫn theo 6 vạn tinh kị, xuất phát từ huyện Cửu Nguyên hướng về phía Tây đi sâu 1 nghìn 2 trăm dặm vào đại mạc, hành trình đã được nửa tháng, lúc này đã đến cuối thu, nếu trận này không cách gì tìm được Hung Nô Vương đình, thì tác chiến năm nay hoàn toàn kết thúc. May là lần xuất chiến này, lương thảo và áo mùa đông mang theo được trang bị đầy đù, không lo đến vấn đề sinh tồn cho đại quân.

    Do lần này vẫn là trực tiếp đi đến chỗ Hung Nô Vương đình, 6 vạn đại quân này được chọn lựa từ trong 100 vạn quân Tần, chiến mã đều đang ở độ tuổi sung mãn nhất, sĩ khí quân sĩ và trang bị đều rất sung mãn. Đối mặt với quân Hung Nô được trang bị tương đối lạc hậu, sĩ khí trong quân tương đối cao, tuy nhiên lúc này môi trường sa mạc đương nhiên là bất lợi cho quân Tần, khiến cho tướng lĩnh ai nấy đều phải cẩn trọng thêm ba phần.

    Lúc này, ánh mặt trời buổi sáng đang chiếu rọi trên sa mạc, sau lưng sa binh từ phía xa xuất hiện mấy chấm đen đang di dộng, Vương Bôn ngạc nhiên vội đưa mắt nhìn Mông Điềm, thì thấy Mông Điềm vội vã lấy kính viễn vọng mà Trương Cường tặng cho ra nhìn, nhìn về hướng mấy chấm đen xuất hiện thì thấy một cánh quân Hung Nô khoảng 1 nghìn người đang phi ngựa nhằm hướng tây đi đến, nhưng không hề phát hiện ở phía xa xa đang có đại quân Tần.

    Lần này sau khi tiến vào đại mạc, toàn bộ đại quân đều thay màu đen quân trang, tất cả đều lấy màu đất vàng trên sa mạc làm quân trang, cũng không đem theo nhiều cờ, ngoài cờ chỉ huy của Mông Điềm ra, đại quân không có lá cờ nào khác, khiến cho cánh quân Hung Nô hoàn toàn không nhận ra, kẻ địch đang ở rất gần.

    Mông Điềm đưa kính viễn vọng cho Vương Bôn gật đầu: " Xem ra, Hung Nô Vương đình quả nhiên là ở gần đây rồi, chúng ta phải cẩn thận chút, cứ đi lên phía trước, có thể còn có nhiều quân Hung Nô hơn, mọi người tập trung tinh thần, hôm nay nếu có thể một kích mà đánh thắng Vương đình đối phương, đại Tần ta e là lại có thêm mấy đại tướng quân Triệt Hầu rồi, ha ha..

    Những tướng lĩnh đứng bên cạnh nghe thế đều run người, phó tướng Vương Lí của Vương Bôn hào hứng nói: " Tướng quân, chúng ta nhất định phải giết cho đã tay, ha ha.."

    Mông Điềm nhìn đại mạc Gô bi rộng lớn trước mặt, mặc dù không cách gì che giấu được sự vui sướng trên mặt, nhưng vẫn trịnh trọng gật đầu: " Vương Bôn hãy dẫn theo 3 vạn người, yểm trợ cho ta, ta đích thân lấy Vương trướng Hung Nô, truyền lệnh, tất cả mọi người, hãy chuẩn bị chiến đấu, hãy cho chiến mã uống thêm nước ngọt, tiến lên 10 dặm, chuẩn bị chiến đấu" Nói xong, bèn thúc ngựa phóng đi, 6 vạn đại quân đằng sau theo lên, cùng xông vào sâu trong đại mạc rộng lớn vô tịch.

    Tiến lên được khoảng 8 dặm, thì đã nhìn thấy phía trước xuất hiện một ốc đào khiến người ta cảm thấy bất ngờ, trong bao la cát vàng bao quanh hiện ra vô cùng tươi tốt, bắt mắt, tuy thời tiết đã chuyển lạnh nên màu sắc trên ốc đã nhạt hơn nhiều, nhưng cũng đủ khiến cho quân Tần đã chờ đợi rất lâu trên đại mạc



    cảm thấy phấn chấn, đi tiếp qua ốc đào, có thể dễ dàng nhìn thấy thảo nguyên bạc màu dài ngút mắt, thì ra đây là vùng giáp ranh sa mạc, đi tiếp chính là thào nguyên hoang vu.

    Do vùng giáp ranh sa mạc, nên thảo nguyên ở đây chỉ có thể mọc lên đến đùi, không được rậm rạp và cao bằng đầu người như thào nguyên Mạc Bắc, trên thảo nguyên thấp lè tè này, cuối tầm mắt xuất hiện một doanh địa màu đen, giống như đám mây đen đậu trên thào nguyên lụi tàn.

    Mông Điềm thấy thế, lập tức lôi kính viễn vọng ra nhìn, mới phát giác doanh địa này quả nhiên là do mấy chục doanh địa cỡ nhỏ hợp lại thành, trong mỗi doanh địa có mấy chục cái lều được dựng lên, cái lều lớn gấp 10 lần những chiếc còn lại hiện ra vô cùng nối bật, không khác gì Vương trướng mà Mông Điềm tận mắt thấy ở huyện Bắc Địa.

    Bỏ kính viễn vọng xuống, thì cái lều vĩ đại đó lập tức không nhìn thấy gì nữa, trong tầm mắt chỉ có thể nhìn thấy một vùng doanh địa đen đen mơ hồ, Mông Điềm thầm đánh giá tình hình trong doanh địa mà trong tầm mắt kính viễn vọng thấy được, đôi lông mày rậm bất giác nhíu lại.

    Nhìn thấy thần sắc Mông Điềm khác lạ, Vương Bôn đứng bên cạnh đang chuẩn bị bước vào trận chiến sợ hãi nói: " Tướng quân, có đột biến gì sao?"

    Mông Điềm gật đầu gượng cười: " Đại quân Hung Nô trong doanh địa có khoảng 10 vạn quân, quả nhiên là Hung Nô Vương đình, chúng ta coi như không uổng lần đi này"

    Vương Bôn ngạc nhiên nhìn doanh địa đen đen phía trước, tư lự nói: " Đối phương có những 10 vạn, chúng ta chỉ có 6 vạn, dường như có chút trầy trật rồi"

    Mông Điềm bình tĩnh lắc đầu: " Thế lực Hung Nô Vương đình mặc dù không nhỏ, nhưng với tình hình trước mắt mà nói, dường như không phát hiện được hành tung của chúng ta, chỉ cần chúng ta tấn công với tốc độ nhanh nhất, gắng hết sức nhất kích tấu hiệu, tuyệt không cho đối phương cơ hội nào để nghỉ lấy hơi, chúng ta đã có thể nắm được phần thắng"

    Vương Bôn nghe xong, nghĩ một lát chắp tay nói: " Tướng quân yên tâm, Vương Bôn sẽ đi chuẩn bị ngay, sau một giờ nữa sẽ tiến công"

    Chính ngọ, ánh mặt trời soi rọi mọi ngóc ngách trong doanh địa, đang là giờ ăn cơm trưa, trên bếp ngoài lều, ngào ngạt mùi thơm của xương hầm, còn trên đống lửa đốt trước doanh trướng, mùi thơm thịt nướng lan trong không khí, khiến cho bọn trẻ con thích thú đùa nghịch bên khung nướng thịt, rất nhiều phụ nữ đang bận rộn chuẩn bị bữa trưa, nhưng trong căn lều to nhất màu trắng vẫn rất im ắng, không chút ồn ào như trong các doanh địa khác.

    Trong Vương trướng, một trụ rồng vàng gánh trọng tâm toàn bộ đại trướng, trên đỉnh trướng ánh mặt trời chính ngọ soi lên cây trụ vàng khiến cho cây trụ càng trở nên huy hoàng hoành tráng.

    Dưới cây trụ vàng, là tấm thảm màu đỏ dát bạc dày hiện ra vô cùng bắt mắt, Mặc Đốn lạnh lùng ngồi trên tấm thảm đỏ, nói với mấy vị quỷ tộc Hung Nô mặc áo dài tơ lụa rất tinh xào: " Thời tiết đang chuyển lạnh, chúng ta nhất định phải mau chóng tích trữ lương thảo qua đông, năm nay do liên tiếp gặp chiến bại, tốn hao rất lớn, lại thêm kị binh Mông Điềm xuất quỷ nhập thần, quả thật không dễ gì đối phó, ta thấy, hiện nay thời tiết đã chuyển lạnh, Mông Điềm sẽ không ngờ chúng ta lại có thể xâm phạm xuống phía nam, đây là cơ hội thu được toàn thắng lớn"

    Một tên Hung Nô bên cạnh lạnh lùng nói: " Liên tục ba lần đại bại, quân đội chúng ta chỉ còn lại không đến 16 vạn, đối mặt với 30 vạn quân Tần mấy lần trước đã tổn thất gần 20 vạn, cường tên của quân Tần chúng ta căn bản không cách gì đối phó được, cung tên của chúng ta không có tính sát thương cao, không thể bì được với cung tên quân Tần, trong khi cung tên quân Tần có thể đâm thủng chiến giáp của Hung Nô chúng ta, thì cung tên chúng ta không thể đâm được chiến mã người Tần, chúng ta nên thuận theo ý trời, rời bỏ mảnh đất này, đi về phía tây, tìm một nơi cây cỏ tốt tươi màu mỡ hơn"

    Mặc Đốn cười nhạt nói: " Ngoài sa mạc ở thào nguyên phía tây ra chính là bãi hoang, không thể vỗ béo được dê ngựa, sử dụng làm sao được, còn nếu cứ đi về phía Tây, lại là sa mạc không có dấu chân người, nếu toàn bộ tộc di chuyển có thể thuận lợi băng qua sa mạc chỉ còn lại một đến hai phần mười, không lẽ những đứa trẻ kia, đều phải trở thành vật hi sinh cho quân tần sao?"

    Nói đến đây, hắn nhìn trời cười: " Không, thào nguyên này là thào nguyên của Hung Nô chúng ta, người Tần phải trở về trung nguyên thuộc về họ, ta tuyệt đối không thể để để người Tần thực hiện được mục đích của chúng"

    Lời hắn vừa dứt thì nghe thấy tiếng "vèo" vút lên, đâm xuyên qua đại trướng, bay vèo đến mặt mình.

    Mặc Đốn còn chưa kịp phản ứng thì tên cận vệ đứng trong đại trướng liền hét lên một tiếng rồi ngã vật xuống, tên đại hán vừa nói chuyện với Mặc Đốn thét lên một tiếng thảm thiết, hắn bị một mũi tên bắn xuyên ngực, thét lên vô cùng đau đớn, đám người trong trướng bây giờ mới định thần lại.

    Mấy tên cận về của Mặc Đốn dùng thân thể để che cho Mặc Đốn chạy ra ngoài, đúng lúc này bên ngoài trướng nghe thấy tiếng nổ dữ dội đinh tai nhức óc, vô số đốm lửa trong doanh địa bùng lên, trong doanh địa đâu đâu cũng thấy đám người thất kinh hoang mang và lũ chiến mã hốt hoảng bỏ chạy.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này