1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 19: NHO SINH LỤC GIẢ
    Trương Cường mỉm cười đứng ở ngoài cửa, đang muốn chuẩn bị đi vào, lại không nghĩ rằng sẽ ăn canh bế môn như vậy, sắc mặt nhất thời cứng đờ, nhìn thấy Hàn Hoán bên cạnh một trận tim đập chân run, vội vàng tiếp tục cấn thận nói: "VỊ công tử này chỉ là bạn cũ Thừa tướng, không thể để chúng ta ở ngoài cửa, như vậy rất không có đạo đãi khách?"

    Tiểu đồng kia vẻ mặt khổ Sở, ngại ngùng nói: "Thừa tướng nhà ta ngày thường rất ít người lui tới, vị công tử này xin thứ cho tiểu nhân vụng về, tiểu nhân cũng không có gặp qua các hạ, nếu là tùy tiện cho vào, tiểu nhân lại không tránh được một trận đòn!"

    Hàn Hoán biến sắc, đang muốn tiếp tục khuyên bào, chỉ nghe Trương Cường thản nhiên cười nói: "Một khi đã như vậy, chúng ta liền cáo từ, hôm nay tùy tiện quấy rầy, thật có lỗi."

    Tiểu đồng kia nghe vậy vội gật đầu không ngừng nói: "Nếu là công tử thật sự quen biết lão gia nhà ta, mời hẹn với lão gia rồi hãy đến, tiểu nhân thật sự đắc tội."

    Nói xong, không để cho Trương Cường và và Hàn Hoán trả lời, liền "rình!" một tiếng đóng cửa lại.

    Hàn Hoán không nghĩ tới tiểu đồng kia lại đóng cửa trong nháy mắt, biến sắc, đang muốn mở miệng tức giận mắng, đào mắt nhìn thấy vẻ mặt bình tĩnh của Trương Cường, lời nói đến miệng thật vất và mới thu trở về.

    Nhìn thoáng qua Hàn Hoán, dường như không có việc gì, Trương Cường trở lại đi vào phía trong thành, Hàn Hoán này mới hồi phục tinh thần lại, vội vàng theo sát ở phía sau Trương Cường, đồng thời hai gã đại hán mặc y phục vài theo sát phía sau, bên cạnh bọn họ cách đó không xa nhìn thấy có người cách ăn mặc dáng vẻ như nho sinh, hoặc người bán hàng rong, hoặc du côn, đó là hộ vệ thiết thân của Trương Cường thông qua huấn luyện đặc biệt cài trang giả dạng, cấm vệ bọn họ là một bộ phận tinh anh nhất trong đám cấm vệ, tuy rằng chỉ có một trăm người, nhưng tinh hoa của năng lực chiến đấu bọn họ do Trương Cường vận dụng phương pháp đặc thù của lý niệm khoa học kỹ thuật hiện đại hoá huấn luyện ra, có thể đấu được với một phần ba toàn bộ cấm vệ.

    Có bọn họ bên người, Trương Cường cũng không lo lắng đến an toàn của chính mình. Hơn nữa hiện tại thân ở trung tâm Đại Tần, địa bàn trung tâm nhất của mình, khiến cho hắn cực kỳ thích ý bước đi giữa phố xá sầm uất.

    Nói thật, mỗi ngày ở trong cung đình hoa lệ, đối mặt với từng quan hệ làm người ta đau đầu, đến việc thực thi chính sách cuộc sống của vô số người, và từng tập chiến báo như mảng tuyết, làm cho hắn áp lực vô cùng. Hơn nữa âm mưu tràn ngập và mùi máu tươi trong cung đình, kì thực là một cuộc đua tranh đoạt quyền lực chính trị, đều làm cho Trương Cường cảm thấy lao lực quá độ. Chỉ là, muốn sống sót, phải dũng cảm đối mặt. Loại cuộc sống này đối với người sống từ nhỏ trong đó có lẽ không là cái gì. Nhưng Trương Cường là một gã quân nhân thời hiện đại văn minh, loại cuộc sống này hắn chỉ có thể dần dần thích ứng, không ngừng thay đổi chính mình.

    Đôi khi, hắn đều cảm thấy được chính mình đã càng ngày càng cách xa Trương Cường ngày xưa, trí nhớ quá khứ dường như cũng càng ngày càng mơ hồ, trong khoảng không ly kì này. Chính mình đến rốt cuộc có thể đi bao xa, hoặc là thật sự sẽ biến thành một ông vua sao?

    Trương Cường bình tĩnh lại, yên lặng nhớ lại mỗi một ký ức đi vào thời đại Tiên Tần này, đầu tiên nhìn thấy vẻ hoảng loạn của Lệ Cơ, lần đầu nghe được tiếng nói cổ quái của Triệu Cao kia, suy nghĩ hỗn loạn... hừ! Hiện tại chỉ có thể cố gắng nắm chắc, không cho bi kịch lịch sử tái diễn. Chỉ là đến rốt cuộc có thể thay đổi hoàn toàn lịch sử thời đại này hay không?

    Trương Cường làm tiểu đội trường đặc công, tự thân vốn chỉ là sinh viên của đại học cảnh sát, tự nhiên cũng tiếp xúc qua với lý luận không gian song song, trong lý luận khoa học không gian song song hoàn toàn tồn tại. Chỉ là kỹ thuật nhân loại trước mắt còn lâu mới có thể làm được, thông qua một hạt xuyên thủng đến một không gian khác song song đã khó, lại càng không muốn nói đến một người còn sống. Huống chỉ loại chuyện này của mình dường như càng không thể tưởng tượng. Trương Cường chỉ có thể không nghĩ nhiều, chỉ có thể hết sức nắm chặt tất cả trước mắt.

    Hàn Hoán cần thận theo sát phía sau Trương Cường không nói một lời, im lặng đi đến nội thành cách đó không xa, nơi này là nội thành, đại đa số phủ đệ quan nha và quý tộc đều tại nơi này, xe ngựa của những người này căn bản là không để ý đến người đi đường.

    Khi mọi người đang vội vàng đi vào phía trong thành, chỉ nghe phía sau bỗng nhiên truyền đến một tiếng gọi: "Trương công tử! Trương công tử! Đợi tại hạ..."

    Trương Cường nghe giọng nói có chút quen tai, không khỏi kinh ngạc quay đầu nhìn lại, trong thành Hàm Dương to như vậy, sao lại có người biết tên của hắn? Hay là...?

    Kinh ngạc đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Lục Ninh đầu đầy đổ mồ hôi chạy về phía bên này. Trên mặt tràn đầy vẻ vui mừng, cảm kích và khâm phục. Nhìn thấy Lục Ninh chạy vội đến. Cấm vệ rải ở bên cạnh lập tức khẩn trương, một đợt sát khí âm thầm lan tỏa trong ánh mặt trời tươi đẹp, ngay cả ánh mặt trời đầu hạ ấm áp cũng dường như trong nháy mắt trở nên lạnh như băng.

    Lục Ninh không một chút cảm thấy sát khí khủng bố này, hắn chạy nhanh đến trước mặt Trương Cường thở hổn hển chắp tay nói: "Trương công tử, đáp án của công tử quả nhiên chính xác, lão nhân kia đã chuẩn bị thực hiện lời hứa. Chỉ là, có một yêu cầu, hy vọng nhìn thấy người có thể thực sự giải được câu đố này!"

    Trương Cường lơ đãng cười nói: "Cái này không tính, ngươi nên trở về chuẩn bị cưới thê tử của ngươi đi."

    Lục Ninh nghe vậy kéo lấy ổng tay áo Trương Cường quỳ trên mặt đất,



    cảm kích nói: "Công tử tác thành cho Lục Ninh, Lục Ninh không thể không báo đáp!"

    Trương Cường vừa ra hiệu ỷ bảo Hàn Hoán kéo Lục Ninh lên, vừa gật đầu nói: "Ngươi đi về trước đi, ta còn có việc, cáo từ." Nói xong, liền phải xoay người đi vào phía trong thảnh.

    Lục Ninh di chuyển lên phía trước, chắp tay như cầu xin nói: "Lục Ninh có được đại ân của công tử, không thế không báo đáp, mời công tử đến Lục gia ngồi một lát, cũng coi như một chút tâm ý của Lục Ninh."

    Nói tới đây, hắn dường như hạ quyết tâm mặt đỏ lên, nói to: "Nếu là công tử không thế đồng ý, Lục Ninh sẽ quỳ không dậy!"

    Nói xong, thân hình sụp xuống, muốn quỳ xuống, lại được Trương Cường đỡ lấy. Chỉ nghe Trương Cường gật đầu thở dài: "Cũng được, ta sẽ đến nhà ngồi một lát, thời gian cũng không quá muộn."

    Lục Ninh nghe vậy hưng phấn mà nhày dựng lên, liên thanh nói: "Công tử mời đi theo tại hạ."

    Trương Cường nhìn thoáng qua Hàn Hoán vẻ mặt đau khổ, gật đầu cười nói: "Lục công tử đi trước dẫn đường đi."

    Đi vào một cái ngõ nhỏ hẻo lánh của Thành Nam, trước một ngôi nhà cực kỳ đơn sơ, đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy một cái sân gạch mộc xếp lên, một gian dùng hỗn hợp gạch mộc và gạch vỡ dựng lên một phòng ở đơn sơ, trong mắt Trương Cường cơ hồ coi là một nơi người không thể ở. Từ lúc đi vào thế giới này, hoàn cảnh vị trí của hắn đều là ở trong cung điện, cuộc sống cung đình hoa lệ mà xa xỉ cũng làm hắn có thể thích ứng hoàn cảnh rất nhanh. Thử nghĩ nếu lúc mở mắt ra, đặt mình trong hoàn cảnh như thế này, sẽ là kết quả như thế nào? Chính mình có thể thay đổi hoàn toàn lịch sử đã biết kia không?

    Lúc đang miên man suy nghĩ, chỉ nghe Lục Ninh hưng phấn mà hướng về phía phòng hô lớn: "Mầu thân, đại ca, đại tấu, ta mời ân nhân tới rồi!"

    Hắn vừa dứt lời, chỉ nghe một tiếng đáp truyền đến, một gã thanh niên khoảng ba mươi tuổi đỡ một lão bà đầu bạc hiền lành run rẩy từ trong phòng vui mừng đi ra. Phía sau thanh niên là một người tuổi cũng khoảng ba mươi tuổi, bộ dáng thanh tú, tuy rằng tuổi đã không còn trẻ, nhưng vẫn có thể thấy được vẻ tú lệ khi tuổi trẻ.

    Gã thanh niên đi trước mặc y phục vải bố màu nâu nhạt, vai phải và khửu tay phải có hai vết vá đồng mầu, tóc đen dày dùng một mảnh vải màu sáng chỉnh tề búi ở sau đầu, đôi mắt phượng sáng ngời có thần, hai hàng lông mày rậm đen sì làm cho người ta có ấn tượng rất sâu.

    Nhìn thấy Trương Cường đi vào trong sân, thanh niên kia giúp đỡ lão bà đầu bạc và phụ nhân kia cùng nhau khom mình thi lễ nói: "Đa tạ đại ân công tử, cả nhà Lục thị vô cùng cảm kích!"

    Trương Cường tuy rằng ba năm làm hoàng đế, nhưng là trước mặt một vị lão bà bà tóc trắng xoá như vậy cũng không dám nhận lễ, vội vàng tiến lên nhẹ nhàng nâng lão bà bà kia dậy, khẽ thở dài: "Lão phu nhân không cần đa lễ, tại hạ trẻ tuổi không dám nhận!"

    Lão bà bà kia hòa ái cười nói: "Công tử giúp nhà ta thoát ly khốn cảnh, sao lại không nhận của lão một bái? Trong nhà đơn sơ, không có chỗ cho khách, chỉ ở trong sân miễn cưỡng hạ mình."

    Nói xong, ngồi xuống một chiếc ghế đá phủ đầy rêu, đợi sau khi Trương Cường ngồi xuống, lúc này mới nhìn trên dưới đánh giá Trương Cường, gật đầu cười nói: "Công tử nhất định là người tôn quý, lão thân tuy rằng mắt vụng về, lại vẫn có thể nhìn ra được. Công tử tài hoa kinh thế như thế, sẽ không phải là người thường, có thể nói ra thân phận không?"

    Vừa dứt lời, ở đây mấy ánh mắt lập tức nhất tề trông về phía Trương Cường, trong ánh mắt kia tràn ngập cảm kích và mong mỏi. Trương Cường không nhịn được thở dài một tiếng nói: "Tại hạ thân phận thật sự không thể nói ra, chỉ là cũng không có ác ý, mong mọi người yên tâm." Trong lời nói của hắn tuy rằng vô cùng thành khẩn, nhưng khí vương già qua ba năm tu dưỡng, vô hình trung lộ ra một vẻ uy nghiêm nói không nên lời, khiến cho mọi người ở đây tuy rằng kinh ngạc, lại nhất thời không thế phản bác, dường như có một loại áp lực vô hình, làm cho bọn họ đồng thời đánh mất ý niệm truy vấn trong đầu.

    Lúc này, chỉ thấy người thanh niên kia nhìn Trương Cường, chân thành chắp tay nói: "Tại hạ Lục Già, thân là huynh trường lại phải nhờ người ngoài trợ giúp, Lục Già thật thấy hổ thẹn!"

    Lục Giả? Sự kinh ngạc của Trương Cường lúc này đã bắt đầu dần dần thích ứng khi gặp được nhân vật lịch sử, cũng vẫn không nhịn được một chút kinh ngạc, không thể tường được nhà tư tường nổi tiếng trong lịch sử nàylại ẩn cư ở trong thành Hàm Dương, vẫn chưa đầu quân Lưu Bang, sự kỳ diệu của thế sự, lại một lần nữa làm cho Trương Cường âm thầm cảm thán.

    Nhìn thấy bộ dáng Trương Cường thất thần, Lục Già có vẻ hơi giật mình, chỉ là sự ngoài ý muốn và kinh ngạc lướt qua trong giây lát, khi Trương Cường đưa mắt nhìn lại hắn đã khôi phục lại bình tĩnh, đón ánh mắt khiếp người của Trương Cường kia thấp giọng nói: "Tại hạ Lục Giả, ra mắt công tử!"

    Trương Cường lấy lại bình tĩnh, gật đầu nói: "Thấy các ngươi dường như đều có tài học, vì sao không tự tiến cử?" xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Lục Già nhìn ánh mắt Trương Cường cung kính nói: " 'Cao đường tại bất viễn du'. Lão mẫu tuổi cao, tại hạ chỉ là chuyên tâm pHung dưỡng mẫu thân, việc làm quan cũng không sốt ruột, còn nhiều thời gian."

    Trương Cường nghe vậy bất giác rất là cảm thán, cảm giác Lục Giả này không màng danh lợi, cảm khái hết sức, đang muốn mờ mồm, chỉ nghe sân ngoại bỗng nhiên truyền đến một tiếng huyên náo, bên trong còn nghe thấy vài tiếng quát mắng.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 20: KIẾM CHỈ HUNG NÔ
    Nghe thấy tiếng đập cửa bên ngoài, Trương Cường biến sắc, theo bản năng nhíu nhíu mày. Hàn Hoán một bên ngưng thần đề phòng, một bên lớn tiếng quát to: "Người nào ở bên ngoài?"

    Chỉ nghe một tiếng quen thuộc ở ngoài cửa lớn tiếng nói: "Tiêu Hà, tại hạ Tiêu Hà, mở cửa nhanh!"

    Lời vừa nói ra, một nhà Lục thị ở trong sân nhất thời sợ ngây người, đồng thời nghẹn họng nhìn trân trối nhìn về phía Trương Cường. Trương Cường buông chén trà trong tay, gật đầu cười nói: "Nếu là Thừa tướng, Hàn Hoán, nhanh đi mở cửa!"

    Hàn Hoán còn chưa bước đi, Lục Ninh liền một bước xông lên đi, dùng sức mở cửa lớn kêu két két ra, lúc này mới phát hiện Tiêu Hà đang mang theo một đám cấm vệ thần sắc khẩn trương nhảy vào trong sân ko rộng lắm, làm cho huynh đệ Lục Già cả kinh một lúc lâu sau mới bình tĩnh lại.

    Lúc này, nhìn thấy thân ảnh quen thuộc của Trương Cường bình yên ngồi ở trong sân, Tiêu Hà thần kinh căng thẳng rốt cục thà lỏng xuống, hai chân như vô lực, mồ hôi làm cho y phục ướt đẫm, gió nhẹ đầu hạ thổi qua, phía sau lưng liền thấy lạnh giá.

    Ngay tại lúc một nhà Lục thị trợn mắt há hốc mồm, Tiêu Hà đã cười gượng khoan thai đi vào trước mặt Trương Cường, chắp tay nói: "Bệ hạ, ngựa nhanh của quận Bắc Địa cấp báo, ba mươi vạn đại quân Hung Nô bỗng nhiên rút lui. Quận Bắc Địa đã giải được vây!"

    Trương Cường nghe vậy thật ngoài ý muốn, theo hắn dự đoán, Quận Bắc Địa nhất định phải cùng Hung Nô có một trận ác chiến mới đúng, nếu là có thể tiêu diệt sinh lực đối phương có hiệu quả, mới có thể thực sự ổn định biên cảnh phương bắc. Thế nhưng Hung Nô lại ở thời điểm mấu chốt nhất rát quân, điều này thật sự rất ngoài ý muốn! Bất quá, tình hình trên chiến trường cho tới bây giờ đã thay đổi trong nháy mắt, khó có thể nắm lấy.

    Tuy rằng cảm thấy ngoài ý muốn, Trương Cường vẫn bình tĩnh nói: "Đại quân Mông Điềm đâu? Mông Điềm có hành động gì?"

    Tiêu Hà vẻ mặt phức tạp liếc mắt một cái nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Trương Cường, vẻ mặt nghiêm trọng ho một tiếng nói: "Vi thần cố ỷ đến mời bệ hạ hồi cung, hiện giờ Thái úy và Ngợ Sử đại phu đều ở trong cung hầu giá."

    Trương Cường lúc này mới nhớ tới. Lúc này đều không phải là trong cung, chỉ là sân nhỏ của dân. Bất giác cười gượng một tiếng, nhìn về phía Lục Giả. Lục Giả và Lục Ninh này mới hồi phục tinh thần lại, lão bà Lục thị run rẩy kéo Lục Giả và Lục Ninh đi đến trước mặt Trương Cường, run giọng nói: "Thào dân Lục thị diện kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!" Nói xong bèn quỳ xuống hành lễ.

    Trương Cường gật đầu cười nói: "Bà bà không cần khách khí, Lục Ninh huynh đệ tài hoa, trẫm thầm cảm phục, trong cung nhiều việc lắm, trẫm không tiện ở lâu. Ngày mai huynh đệ các ngươi đi trước phủ Thừa tướng cùng Thừa tướng xử lý văn án, ngày khác trẫm rảnh rỗi. Lại đến vấn an!"

    Lục bà kích động nhìn Trương Cường, hai mắt vẳn đục rưng rưng gật đầu nói: "Lão thân nhất định, chờ thánh giá của bệ hạ!"

    Lúc này, Lục Già và Lục Ninh đã phục hồi tinh thần lại, đồng thời quỳ rạp xuống đất, thần sắc nghiêm túc nói: "Lục Già Lục Ninh tạ ơn bệ hạ!"

    Nhìn thân hình Lục Ninh quỳ trên mặt đất hơi run lên. Trương Cường tiến lên nhẹ nhàng nâng hắn dậy, cười nhẹ nói: "Xem cách nói năng của Lục huynh không tầm thường, nếu có thể vì nước, dùng cái đã học, chẳng phải là chuyện tốt?"

    Lục Ninh ngơ ngác liếc mắt nhìn Trương Cường, đang muốn hành lễ, Trương Cường lại xoay người cười nói với Tiêu Hà: "Thừa tướng chớ trách, trong cung thật sự buồn chán, trẫm cũng muốn tìm hiểu một chút tình hình của dân gian, lúc này mới xuất cung. Ha ha..." Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Tiêu Hà hơi trách cứ liếc mắt nhìn Trương Cường. Bất đắc dĩ nói: "Bệ hạ liên quan đến thiên hạ an nguy, không thể như thế nữa, nếu là bệ hạ còn không báo mà xuất cung như vậy, vi thần chỉ sợ chỉ còn đường tự sát!"

    Trương Cường nghe vậy ngửa đầu cười nói: "Thừa tướng, chúng ta đi về trước đi! Ha ha ha ha..."

    Đi ra khỏi cánh cửa Lục gia. Trương Cường lúc này mới phát hiện trong con ngõ nhỏ đã đứng đầy cấm vệ, từ đây đi ra ngoài, cả một con đường cũng bị cẩm vệ phong tỏa, toàn bộ trên đường phía Thành Nam thông đến hoàng cung đã toàn bộ giới nghiêm, ngoài ven đường ngoài cấm vệ y giáp lóe sáng, không nhìn thấy một người dân đi lại.

    Trương Cường vừa cưỡi trên ngự mã màu đen. Vừa hướng về Tiêu Hà cưỡi ngựa bên cạnh cười nói: "Thừa tướng cũng quá quá cẩn thận rồi, trẫm chỉ là đi trong thành Hàm Dương một chút thôi, huống hồ tùy thân cũng dẫn theo ba trăm cấm vệ. Không có việc gì!"

    Tiêu Hà nhìn thoáng qua cấm vệ ở ven đường nhìn không chớp mắt, lúc này mới bất đắc dĩ cưòị gượng nói: "Vi thần vì chiến báo tiền phương, vào cung đi gặp bệ hạ, không thế tưởng được bệ hạ lại không ở trong điện, chờ lâu không tới, lại thấy thần sắc nội thị khác thường, trong lòng khả nghi. Lặp lại nghi vấn mới biết được bệ hạ chỉ có mang theo một mình Hàn Hoán xuất cung! Vì an nguy của bệ hạ, lúc này mới triệu tập cấm vệ phong tỏa Thành Nam, đóng cửa thành lại, lại cũng không biết bệ hạ còn có mang theo ba trăm cầm vệ."

    Nhìn thấy trong ánh mắt Tiêu Hà lóe lên sự thân thiết và nén giận, Trương Cường thật sự có chút ngượng ngùng, Tiêu Hà làm việc luôn luôn cấn thận, liều lĩnh điều động cấm vệ phong tỏa Thành Nam, có thể thấy được lúc ấy nôn nóng và lo lắng. Xem ra mình vui đùa có chút quá đà! Ha hà

    Bất giác gật đầu nói: " Trẫm lo lắng không chu toàn, không nghĩ tới trì hoãn lâu như vậy, bất quá, lần này xuất cung thu hoạch cũng coi như không nhỏ, phát hiện hai nhân tài không tồi, ngày sau cùng nhau hiệp trợ Thừa tướng, nếu có thời gian, nói không chừng lại là một người trụ cột!"

    Tiêu Hà lúc này cảm xúc dường như đã bình tĩnh xuống, nghe vậy, gật gật đầu nói: "Hung Nô lần này không ngờ đang ở thời điểm Mông Điềm bố trí lưới võng bẫy rập, bỗng nhiên rút quân, chỉ sợ không phải rút quân đơn giản như vậy. Mặc Đốn quả nhiên lợi hại, lúc khí thế đang thịnh, lại vẫn có thể nắm bắt



    nguy hiểm như thế, quả nhiên nhân vật hiếm có!"

    Nói tới đây, không nhịn được lại liếc mắt nhìn Trương Cường, thấp giọng nói: "Thái úy và Ngự Sử đại nhân chỉ sợ chờ đã lâu!"

    Trương Cường nghe vậy cười lớn một tiếng, lúc này mới phóng ngựa giơ roi, phóng nhanh về phía hoàng thành!

    Trở lại đại chính điện, vẫn chưa xoay người xuống ngựa, liền gặp Thừa tướng Phùng Khứ Tật và Thái úy Phùng Kiếp cùng với Ngự Sử đại phu Tà Lâm cùng nghênh đón ở ngoài điện, nhìn thấy Trương Cường đồng thời chắp tay thở dài nói: "Bệ hạ!"

    Trương Cường vừa nhảy xuống lưng ngựa, vừa đi đến đại điện, thản nhiên nói: "Mọi người bình thân, Tiêu Hà vừa mới nói tình hình cho trẫm, không biết Mông Điềm có kế hoạch tác chiến tiếp theo?"

    Phùng Khứ Tật mấy ngày nay vừa mới bệnh nặng, nghe được Trương Cường một mình xuất cung, rất tức giận, nhanh chóng chạy tới trong cung. Lúc này nhìn thấy Trương Cường bình yên hồi cung, tuy rằng trong lòng không hề bằng lòng, nhưng cũng không quan tâm. Chỉ là yếu ớt chắp tay nói: "Bệ hạ, mong bệ hạ sau này không nên như thế.!"

    Trương Cường lúc này cũng mấy ngày không có nhìn thấy trọng thần trung thần nhất của Đại Tần và mình, nguyên lão tam triều này được chính mình cửu ra từ trong ngục trong lúc ngàn cân treo sợi tóc. Lúc này mới phát giác Phùng Khứ Tật suy nhược dường như đã không có chút khí lực, giống như phải miễn cưỡng chống đỡ khi đứng trên mặt đất.

    Bất giác lập tức quát Hàn Hoán ở phía sau: "Nhanh đỡ lão Thừa tướng vào trong điện!" Nói xong. Lúc này mới đi nhanh vào trong điện.

    Vừa mới ngồi xuống ngự tháp, Tả Lâm liền khẩn cấp quỳ trên mặt đất, rưng rưng nói: "Bệ hạ xuất cung thật sự quá mức nguy hiểm, nếu là bệ hạ tùy hứng như thế, nếu có chút sơ xuất, cựu thần còn mặt mũi đâu tái kiến lịch đại tiên vương và thiên hạ thứ dân? Mong bệ hạ thứ lỗi!"

    Trương Cường khó được xuất cung thả lỏng một lần, áp lực nặng nề của cung đình, thật là làm người ta khó chịu, Lúc này nghe được Tả Lâm nói như vậy, trong lòng cảm thấy tức giận. Không khỏi hừ lạnh một tiếng, cũng không thèm để ý tới Tà Lâm. Chỉ quay đầu nhíu mày về phía Phùng Kiếp nói: "Mông Điềm chẳng lẽ không có kế hoạch tiếp theo?"

    Phùng Kiếp nghe vậy vội vàng chắp tay nói: "Hung Nô luôn luôn đánh rồi đi, cướp bóc một ít của cải và dân cư. Sẽ không dễ dàng phát động cuộc chiến công thành. Lần này Mặc Đốn Sở dĩ làm như vậy, là muốn dựa vào cơ hội Đại Tần lương thảo thiếu thốn, binh lính mỏi mệt để cướp đất đai rộng lớn của khu vực khuỷu sông. Dù sao Mặc Đốn dã tâm quá lớn. Lần này hắn dùng toàn lực tấn công Đại Tần ta, nói vậy sớm lập mưu đã lâu rồi."

    Nói tới đây, nhìn thoáng qua Trương Cường mặt mày cau có, tiếp tục nói: "Lần này Mặc Đốn gãy cánh mà quay về. Nói không chừng vẫn còn có thể ngóc đầu trở lại, dù sao lần này tuy rằng Hung Nô không kiếm được lợi lộc gì, nhưng cũng không bị tốn thất quá lớn, ngày sau nhất định là tâm phúc họa lớn của Đại Tần ta. Mông tướng quân bởi vì quân ta liên tục gặp bại, cho nên không truy kích quân Hung Nô, trước mắt đang ở tăng mạnh phòng ngự các nơi quận Cửu Nguyên, Quận Thượng và quận Bắc Địa, để phòng Hung Nô tiến xuống phía nam."

    Trương Cường nghe vậy trong lòng nhất thời nghĩ ra một điểm, trong lịch sử Mông Điềm từng suất lĩnh hai mươi vạn đại quân làm cho thế lực Hung Nô chạy tới phía bắc Âm Sơn, hiện tại trong nội cảnh Mông Cổ, hắn là vị tướng quân đầu tiên có thể đuổi Hung Nô chạy về phía bắc ngàn dặm trong lịch sử Trung Quốc. Mà Mông Điềm sở dĩ có thể làm được chiến quả kinh người này, một phần cũng là do thủ lĩnh Hung Nô lúc đó chỉ là Đầu Mạn Thiền Vu tầm mắt thiển cận. Mà hiện giờ chính mình đối mặt lại là quân chủ Mặc Đốn Thiền Vu Hung Nô vĩ đại nhất trong lịch sử. Mặc Đốn Thiền Vu chẳng những quét ngang các bộ lạc du mục khác của thào nguyên phương bắc. Còn dẫn binh về phía bắc chinh phục các nước như Hồn Canh, Khuất Xạ, Đinh Linh, Cách Côn, Tân Lê, khiến cho dân tộc du mục phương bắc của Hung Nô thực sự trở thành đế quốc trang á hùng mạnh. Đối mặt quân Hung Nô đang ở thời kì cường thịnh như vậy, phải tăng mạnh năng lực phòng ngự biên cảnh phương bắc.

    Nghĩ vậy. tâm tình trị quân vô cùng trẫm trọng, đối mặt quân Hung Nô đang thời kì cường thịnh, bên trong còn có Lưu Bang uy hiếp, thật sự trong lòng có cảm giác dư lực không đủ.

    Nặng nề thở dài một hơi, Trương Cường quét mắt nhìn mọi người trong điện, chậm rãi gật đầu nói: " Ba mươi vạn đại quân của Hàm Cốc Quan điều về quận Bắc Địa. Hơn nữa binh mã vốn dĩ của quận Bắc Địa và binh mã của các quận lui về quận Bắc Địa. Phải khoảng mười vạn, như thế là bốn mươi vạn. Vương Bôn nơi đó còn có hai mươi vạn. Thục Địa mười vạn cũng đã điều về phía đông, trăm vạn đại quân Đại Tần đã toàn bộ tập trung ở phương bắc, chỉ sợ phía nam có việc rất khó chú ý đến, cho nên phải ít nhất điều hai mươi vạn binh lực trú trấn Hàm Cốc Quan bảo đảm căn bản của Đại Tần ta. Hung Nô lần này gãy cánh mà quay về trong khoảng thời gian ngắn có thể sẽ không xâm nhập lại phía nam, chúng ta ít nhất còn có hai tháng thời gian tu chỉnh."

    Phùng Kiếp nghe vậy chấn động, thân hình theo bản năng lắc nhẹ, nhanh nhẹn đi đến trước người Trương Cường, làm cho Hàn Hoán ở phía sau Trương Cường sợ toát mồ hôi lạnh, đang muốn quát bào ngưng lại, chỉ nghe Phùng Kiếp giật mình nói: "Chẳng lẽ bệ hạ lại chuẩn bị phản kích quân Hung Nô?"

    Trương Cường chậm rãi quét mắt nhìn mỗi người ở đây, nghiêm trọng gật đầu nói: "Đúng vậy, Mặc Đốn Thiền Vu của Hung Nô thật sự là nhân vật hiếm có, nếu để chúng tùy ý phát triển, tương lai uy hiếp chỉ sợ cũng không phải là quấy rối ngắn ngủi. Mà trước mắt, Hung Nô còn chưa ở thời kì toàn thịnh, đây là của cơ hội chúng ta tuyệt đối không thế buông tha. Trước mắt sức dân của Đại Tần đang khôi phục, hơn nữa mặc dù khai chiến cũng không thể xuất toàn bộ quân, cho nên, thực lực của quốc gia hẳn là có thể chống đỡ. Chỉ cần chúng ta có thể đánh giảm một nửa thực lực của Hung Nô là đủ."

    Phùng Khứ Tật nghe vậy biến sắc run giọng nói: "Bệ hạ, đại quân Hung Nô thường tới lui sa mạc, thảo nguyên, vừa đánh lại lui, không thể cân nhắc, khiến cho quân ta vốn ngay cả bóng dáng bọn họ đều không nhìn thấy đã bị nhốt chết ở giữa sa mạc, đây cũng là nguyên nhân mấy trăm năm qua, Hung Nô hoành hành cùng đại mạc mà không ai có thể địch. Nếu là không có phương pháp tuyệt hào, chỉ sợ... Cựu thần không tán thành bệ hạ dụng binh với Hung Nô!"
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: LÒNG LANG DẠ SÓI
    "Ha hà... Lão Thừa tướng không nên gấp gáp, trẫm..Trương Cường nhìn vè mặt vô cùng nghiêm túc của Phùng Khứ Tật, cười gượng nói.

    Phùng Khứ Tật không để cho Trương Cường nói tiếp, tiếp tục chắp tay nói: "Bệ hạ, cục diện hiện giờ của Đại Tần không dễ dàng mà có, bệ hạ tuyệt đối không thể tùy tiện xuất binh, nếu không màng nguy hiểm, vạn nhất có việc, sao có thể đi gặp lịch đại tiên vương?"

    Trương Cường cười gượng nói: "Thừa tướng không cần sốt ruột, trẫm làm như vậy đều có đạo lý, trước mắt Mặc Đốn vừa mới gãy cánh quay về, mà bộ lạc phương bấc này vừa mới thống nhất, cũng không thể tất cả đều thật tình quy thuận. Nếu là đợi cho tương lai Hung Nô phát triền, ngược lại sẽ càng thêm nguy hiềm."

    Tiêu Hà tiến lên nhìn Phùng Khứ Tật nói: "Vi thần cảm thấy được bệ hạ nói như vậy rất có đạo lý, hiện giờ, Hung Nô mới bại, là thời điềm chúng ta thừa thắng xông lên, Hung Nô thế lực trải rộng đại mạc nam bấc, cùng Khương Nhân, Khuyển Nhung đều là uy hiếp lớn của Đại Tần ta, nếu là có thể sớm diệt trừ, mới có thể làm cho trụ cột của Đại Tần ta ngày sau lớn mạnh. Tuy rằng kế hoạch này của bệ hạ vô cùng nguy hiềm, nhung là, Tiêu Hà cảm thấy đáng giá liều mạng!"

    Phùng Khứ Tật bất mãn kêu lên một tiếng đau đớn nói: "Hung nô không có chỗ ở cố định, sống ở đồng cỏ, lúc trước danh tướng Lí Mục của Nước Triệu cũng chỉ có thể đuổi đi mà thôi, nếu nói hoàn toàn tiêu diệt, chỉ sợ là nằm mơ!"

    Tã Làm lúc này cũng chấp tay nói: "Bệ hạ, hiện giờ Hung nô vừa mới rút lui, thật sự phải xây dụng tuyến phòng ngự trường thành các quận bị phá hỏng, chinh phạt quân Hung Nô, còn chưa tới thời điềm."

    Trương Cường nhìn thoáng qua Tiêu Hà, lúc này mới nói với Phùng Kiếp vẫn cúi đầu không nói gì: "Thái úy có suy nghĩ gì? Sao không nói xem?"

    Nghe vậy, suy Phùng Kiếp nghĩ một lát, chấp tay nói: "Nếu xem xét ỹ tưởng của bệ hạ, thừa dịp cánh chim Hung Nô lúc chưa lớn lại bị thương nặng, thật là kế hoạch không thể tốt hơn, vi thần cảm thấy là có thể được. Nhung, nếu muốn thực sự tiêu diệt quân Hung Nô. Phải nghĩ đến một phương pháp tác chiến nhằm vào đặc thù của Hung nô, nếu không, chỉ sợ ngược lại sẽ làm cục diện lường bại càu thương, mất nhiều hơn được."

    Trương Cường thật không ngờ là tướng lãnh quân đội duy nhất, Phùng Kiếp lại ủng hộ kế hoạch mạo hiềm của mình, bất giác ngoài ỹ muốn gật đầu nói: "Cái này cũng không sốt ruột, đợi Mông tướng quân sau khi trở về, Thái úy sẽ cùng Mông tướng quân cẩn thận bàn bạc, trẫm cũng sẽ nghĩ biện pháp khác. Tóm lại, chuyện bắc chinh Hung Nô phải bắt đầu trước khi cuối hạ. Nếu không khí hậu phương bắc rét lạnh sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lực quân Tần."

    Nói tới đây, quay đầu lại nói với Tiêu Hà: "Tiêu Hà mau chóng nghĩ biện pháp kiếm lương thảo, nếu là cuối hạ khởi binh, lương thảo phỏng chừng có thể tiếp ứng được." Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Tiêu Hà chấp tay nói: "Hiện giờ tất cả lương thảo đã kiếm xong, ngoài một phần vận chuyền trong quàn, có bày thành còn chưa động vào, không biết bệ hạ bố trí như thế nào?"

    Trương Cường suy nghĩ một lát, gật đầu nói: "Tất cả lương thảo toàn bộ vận chuyền về Hàm Dương. Đợi lúa gạo ở Thục chín, cũng toàn bộ vận chuyển về Hàm Dương

    Nói tới đây, Tiêu Hà bỗng nhiên nhớ tới Trương Lương vẫn còn nhốt trong ngục Hàm Dương, bất giác thở dài một tiếng, bất đắc dĩ nói với Trương Cường: "Bệ hạ, Trương Lương nhốt tại ngục Hàm Dương đã một năm, mong bệ hạ xem xét tài nâng mà tha cho."

    Trương Cường nghe vậy, sắc mặt trầm xuống, lạnh lùng thốt: "Trương Lương mặc dù có tài nhung cũng không muốn đề trẫm dùng, hành vi phạm tội của hắn. Trẫm đã khai ân, nếu là thà hắn ra tù, dâm ba năm sau sẽ nói sau!"

    Nói xong, âm thầm cười lạnh: hiện giờ Lưu Bang chậm chạp không chịu thiệt tình quy thuận, đầy rẫy dã tâm. Thế lực lại đang lớn mạnh, chính mình bị Hung nô dày dưa không thể toàn lực tiêu diệt, nếu là lúc này thà Trương Lương, mặc hắn đi dựa vào Lưu Bang, chính mình chẳng lẽ không phải quá ngu ngốc?!

    Nghĩ đến đây, quét mắt nhìn mọi người ở đây. Đứng dậy nói: "Chuyện hôm nay nói tới đây. Nếu là các khanh không có việc gì nữa, hôm nay cứ như vậy đi!"

    Đang muốn đứng dậy, nghe thấy Phùng Khứ Tật nghiêm mặt nói: "Bệ hạ liên quan đến thiên hạ an nguy, mong tuyệt đối không được tự ỹ rời cung như vậy, cựu thần thật sự thân thể không tốt, không chịu nổi sợ hãi như vậy."

    Trương Cường cũng biết, lần này xuất cung, làm cho Phùng Khứ Tật sợ hãi không ít, bất giác hơi áy náy gật đầu nói: "Thừa tướng yên tâm, trẫm sau này xuất cung, nhất định báo cho Thừa tướng."

    Nói xong, nhẹ nhàng cười, đứng dậy phẩy tay áo bỏ đi, chỉ còn Phùng Khứ Tật trợn mắt há hốc mồm mà đứng ở trong đại điện. Hấn vốn là phải khuyên ràn Trương Cường, không được làm chuyện cài trang xuất cung, dù sao cũng là chuyện quá mức nguy hiềm, thứ hai là rất có tổn hại đến uy nghi của đế vương, ba là hành vi này không thể tưởng tượng được, lúc này mới cố gắng khuyên rân. Không nghĩ tới lại bị Trương Cường hời hợt quay đi như thế, sau một lúc lâu vẫn chưa phục hồi tinh thần lại.

    Trở lại tẩm điện, thay thường phục thòng thường, Trương Cường lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi gật đầu nói: " Lục Già đích thật là một nhân tài, dùng hắn đề quân lý giáo dục thật là không tồi, dù sao cũng là nhà tư tưởng a!"

    Hàn Hoán nghe lời nói của Trương Cường không hiểu ra sao, vội cẩn thận cười nói: "Nếu bệ hạ coi trọng Lục Già sao không triệu hắn vào triều nhậm chức, mà lại đề huynh đệ hai người hắn ở bên cạnh Thừa tướng?"

    Trương Cường nghe vậy cười lạnh một tiếng, gật đầu nói: " Huynh đệ Lục Già xuất thân bần hàn, ngươi cũng thấy đấy, nhà bọn họ cơ hồ chỉ có bốn bức tường. Hiện giờ trẫm cho bọn hắn đáp án của càu đố kia, đã là ân huệ rất lớn, hiện giờ lại cho bọn họ một cơ hội tiến thân làm quan, tuy rằng trẫm chỉ gặp bọn họ lần đầu, nhung nhất định làm cho bọn họ cảm kích đến suốt đời. Tiêu Hà là nhân tài kiệt xuất, nếu không có sơ xuất gì nhất định sẽ là một hệ lang tướng của Đại Tần ta. Chính là... Không thể không đề phòng một chút!"

    Nói tới đây, quay đầu lại nhìn thoáng qua Hàn Hoán, lúc này mới phát giác Hàn Hoán đang nhập thần lắng nghe, bất giác hừ lạnh nói: "Hôm nay trẫm nói điều này, không được tiết lộ, hiểu chưa?"

    Hàn Hoán nghe vậy cả người run lên, vội vàng khom người nói: "Nò tài hiểu được!"

    Nói tới đây, cẩn thận tiến lên nửa bước, dàng lên Trương Cường một tách



    trà nóng, vừa thấp giọng nói: "Bái Công phu nhân từ sau khi vào cung, liền chỉ là chuyên tâm chăm sóc Lưu mỹ nhân, cũng không hành động khác."

    Trương Cường im lặng gật gật đầu, lật giờ một tập tấu chương thật dày trên bàn, gật đầu nói: "Không biết Thành Thái có tin tức gì không? Lần này phi hành quân không công mà lui thật sự đáng tiếc."

    Hàn Hoán cẩn thận cười nói: " Phi hành quân của Thành tướng quân thật sự lợi hại, bệ hạ có thể yên tâm, nhất định không có việc gì."

    Trương Cường vừa ngồi xuống ngự tháp, vừa gật đầu thở dài: "Phùng lão Thừa tướng hôm nay chịu sức ép này, thân thể nhất định chịu không nồi, ngươi đi lĩnh nhân sâm mang đến cho Thừa tướng!"

    Hàn Hoán trả lời một tiếng, đang muốn lui ra, chỉ nghe ngoài điện một gã tiều nội thị bẩm tấu nói: "Bệ hạ. Bái Công phu nhân cầu kiến bệ hạ."

    Trương Cường hơi giật mình, Lữ Hậu bỗng nhiên tới gặp chính mình, rốt cuộc có mục đích gì? Hay là vẫn đến vì Lưu Bang?

    Nghĩ đến đây, sấp xếp lại suy nghĩ, lúc này mới ý bào Hàn Hoán, lệnh Lữ Hậu vào điện.

    Một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng từ ngoài điện truyền đến, đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Lữ Hậu một thân y phục tơ lụa màu tím, dáng vè đoan trang khoan thai mà đến, nhìn thấy Trương Cường mim cười thi lễ nói: "Thần phụ diện kiến bệ hạ."

    Trương Cường không biết nàng đến rốt cuộc có ý tứ gì. BÉ giác gật đầu cười nói: "Phu nhân không cần đa lễ, mau bình thân."

    Ngồi xuống bên dưới Trương Cường. Lữ Trĩ lúc này mới cúi đầu khẽ thở dài: "Bệ hạ, Lữ Trĩ tiến cung đã một tháng, may mắn được bệ hạ chiếu cố, hết sức khoản đãi với Lữ Trĩ, Lỗ Nguyên tính tình khờ dại, khó tránh khỏi đôi khi có chút tính tình trẻ con. Bệ hạ vẫn sủng ái coi trọng như trước, phu thê thần phụ vô cùng cảm kích, chỉ là hiện giờ Bắc Địa càng thẳng, Bái Công thân thể không khỏe, cho người báo tín thần thiếp trở về. Chính là..

    Trương Cường trong lòng biết Lưu Bang nhất định lại có kế hoạch gì, lúc này mới cho Lữ Trĩ đến thăm dò, bất giác gật đầu cười nói: "Ái khanh vẫn là quan hệ thông gia của trẫm, tương lai là cốt nhục chí thân của hoàng từ, nếu quả nhiên có việc, có thể quay lại bất cứ lúc nào. Cứ yên tâm."

    Nghe Trương Cường nói như vậy, Lữ Trĩ sắc mặt mất tự nhiên cười cười nói: "Bệ hạ phó thác Lỗ Nguyên cho thần phụ, nếu là vội vàng mà đi như vậy, thật sự có chút thẹn với bệ hạ, cũng có chút không đành lòng."

    Trương Cường nghe vậy. Bỗng nhiên gật đầu nói: "Bái Công bị bệnh? Sao trẫm không biết?"

    Lữ Trĩ thần sắc buồn bã, gật đầu nói: "Bái Công từ khi bệ hạ thánh chỉ tuyên triệu, mà sau khi Hung nô xàm nhập phía nam chặn đường, liền ngày đêm lo lắng, không thể yên giấc, chỉ sợ mất nghĩa thần từ. Huống hồ bệ hạ với Lỗ Nguyên coi trọng sủng ái như thế. Lại ái ngại, lúc này mới thành bệnh không tiện nói ra. Hiện giờ cho người triệu thần phụ trở về, chỉ sợ là đã..

    Nói tới đây, đôi mắt đẹp rung rưng giương mắt nhìn Trương Cường nói: "Bệ hạ, thần phụ hôm nay phải cáo từ bệ hạ, chỉ là Lỗ Nguyên còn chưa biết, tránh cho nó lo lắng, đợi sinh xong hoàng từ, phu thê thần phụ nhất định cùng đi triều kiến."

    Lời của nàng, chưa nói xong, Trương Cường liền mơ hồ nhận ra chân tướng của sự việc, xem ra nhất định là Lữ Trĩ đã biết mình nói chuyện xuất binh đánh Hung Nô trên hội triều, lúc này mới sốt ruột trở về báo tín cho Lưu Bang, hơn nữa Hung Nô lần này gãy cánh quay về, nếu là có giao tiếp với Lưu Bang, Lữ Trĩ ra mặt quay vần là tốt nhất, chỉ sợ đó mới là lí do mà nàng vội vàng trở về.

    Nghĩ đến đây, trong lòng âm thầm cười lạnh. Nếu là mình không đề Lữ Trĩ trở về, chỉ sợ Lưu Bang sẽ chó cùng rứt giậu, trước mắt đang ở chuẩn bị chiến tranh cùng Hung Nô, sao có thể tiêu diệt Lưu Bang, phải nghĩ biện pháp khác mới được, tốt nhất có được một biện pháp không đánh mà thắng.

    Đang suy nghĩ, thản nhiên nói với Lữ Trĩ: "Phu nhân vội vàng trở về như thế, trẫm thật lo lắng Lỗ Nguyên sẽ rất là thương tâm, chẳng lẽ phu nhân không thương con gái của mình?"

    Lữ Trĩ bị Trương Cường chất ván đột ngột làm cho cả kinh biến sắc, miễn cường cười cười, theo bản năng nói: "Hiện giờ sự tình nguy cấp, cũng không thể lo cho nó..

    Lời nói vừa thoát ra khỏi miệng, lập tức phát giác mình đã nói sai, vội vàng sửa lời nói: "Nếu là bệ hạ lo lắng Lỗ Nguyên, thần phụ sẽ ở lại mấy ngày."

    Trương Cường biết đòn đả kích kia nhất định làm cho Lữ Trĩ cả kinh không ít, trong lòng cười thầm, trên mặt thần sắc vẫn bất động gật đầu nói: "Nếu như vậy, là tốt nhất, chỉ là Bái Công nhiễm bệnh nhẹ, trẫm cũng không thể vô tình quá mức, như vậy đi, phu nhân có thể trở về, trẫm sẽ sai người hầu hạ Lỗ Nguyên

    Nói tới đây, cố ỹ không biết cười nói: "Phu nhân sau khi trở về nhất định phải chăm sóc tốt cho Bái Công, an nguy của quận Nhạn Môn trẫm đã giao cho ông ta rồi, chớ phụ kỳ vọng của trẫm."

    Nói xong, bèn chuyển đề tài, gật đầu nói: "Đợi sinh hoàng từ xong, Bái Công lập được công huân, trẫm liền phong chư hầu, chớ phụ kỳ vọng của trẫm!"

    Lữ Trĩ nghe vậy, không biết Trương Cường rốt cuộc từ lời nói trong miệng mình phát ra đã xuôi tai bao nhiêu, sớm lo lắng vô cùng, lúc này nghe được Trương Cường lại có ỷ phân phong chư hầu, trong lòng âm thầm vui mừng, nếu Trương Cường không để ỷ lời nói của mình, có thể thấy được hắn cũng không có lòng nghi ngờ với Lưu thị.

    BÉ giác làm ra một bộ dáng cảm động đến rơi nước mất, nặng nề mà quỳ rạp xuống đất, rung rung nói: "Cả nhà Lưu thị chịu đại ân của bệ hạ, tuyệt không dám phụ bệ hạ."

    Trương Cường mặc dù ấn tượng không tốt với Lưu Bang, hơn nữa bọn họ lại vì có được tín nhiệm của mình mà cam tâm hy sinh Lỗ Nguyên vô tội, trong lòng thật có ba phần đồng tình với Lỗ Nguyên, không khỏi thâm ỹ sâu sắc nói: "Lỗ Nguyên vô tội, lại mang cốt nhục chí thân của trẫm, trẫm sẽ châm lo thỏa đáng, các ngươi yên tâm."

    Nói xong, thở dài một tiếng nói: "Phu nhân đi xuống đề cho trẫm sai người mang tới mấy củ nhân sâm tốt nhất, ban cho Bái Công, là một chút tâm ỷ củatrẫm!"
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: THẦM HẠ QUYẾT TÂM
    Nhìn bóng dáng Lữ Hậu rời đi, Trương Cường suy nghĩ một lát, nói với Hàn Hoán bên cạnh: "Đi đem nhân sâm tốt nhất mang tới hai củ, mặt khác chọn phái một ngự y trung thành hộ tống Lữ Trĩ đi về quận Nhạn Môn."

    Hàn Hoán nghe vậy trong lòng nhất thời hiểu được dụng ý Trương Cường, bất giác khom người nói: "Lần trước tên ngự y theo bệ hạ xuất chinh, luôn luôn trung thành mà hơn nữa thái độ làm người nhạy bén, cực kỳ thích hợp."

    Trương Cường suy nghĩ một lát, im lặng gật đầu nói: "Ngươi đi đi, việc này trẫm sẽ có định liệu, đợi ngày mai khi Lữ Trĩ lên đường trẫm sẽ an bài."

    Hàn Hoán cẩn thận nhìn thoáng qua Trương Cường, thần sắc cung kính rời khỏi đại điện. Tẩm cung rộng lớn như vậy chỉ còn lại có một mình Trương Cường.

    Nhìn ánh nắng ngoài điện kia, Trương Cường trong lòng từng trận đau khổ, chuyện Lưu Bang thật không dễ giải quyết, làm thế nào để có một biện pháp ổn thỏa?

    Đang suy nghĩ, chỉ nghe ngoài điện truyền đến một tiếng bước chân quen thuộc, khi giương mắt nhìn lên, vừa vặn nhìn thấy thân ảnh quen thuộc của Triệu Yên đang cầm một hộp thức ăn sơn son lả lướt bước đến. Bởi vì vừa mới cùng Lữ Hậu trải qua một hồi đấu trí, đang cảm giác được thà lỏng.

    Nhìn thấy Triệu Yên bất giác cười nói: "Yên Nhi, trời sáng rồi, nàng sao lại trở về chỗ trẫm thế này?"

    Triệu Yên tinh tế đánh giá Trương Cường, nhẹ nhàng cười nói: "Bệ hạ hôm nay xuất cung quả nhiên là rất hứng trí!"

    Nhìn bộ dáng cười khẽ pha lẫn trêu đùa của Triệu Yên, Trương Cường không khỏi gật đầu cười nói: "Sao, chẳng lẽ Yên Nhi cũng không chịu nổi sự nặng nề của thâm cung này?"

    Triệu Yên bị lời này của Trương Cường sợ tới mức mặt mày thất sắc kinh hãi nói: "Bệ hạ, thâm cung buồn đã có bệ hạ ở đây, dù là tinh không vạn lí cũng không có cách nào so sánh với

    Trương Cường biết mình nhất thời nói lỡ làm cho mỹ nhân mình yêu quý hoảng sợ, không khỏi ôn nhu nói:" Trẫm nói lỡ, Yên Nhi còn phải trách sao."

    Triệu Yên lúc này mới sâu kín liếc Trương Cường một cái, cầm trong tay hộp thức ăn đặt ở trên bàn trước người Trương Cường, nhẹ nhàng cười nói: "Biết bệ hạ làm lụng vất vả một ngày. Cho nên Yên Nhi tự tay chuẩn bị một ít điếm tâm cho bệ hạ, dùng một chút, nghỉ ngơi một lát, sẽ tốt cho thân thế

    Trương Cường nhìn trên bàn không ngừng bày ra tới mười mấy món điểm tâm tinh chế, một hương vị ngọt ngào nồng đậm liền bay ra, làm cho Trương Cường thấy thèm thuồng, không khỏi liên tục thở dài: "Yên Nhi nàng thật sự là con sâu trong bụng trẫm, trẫm vừa mới cảm thấy được đói khát nàng liền đưa điểm tâm tới, còn linh nghiệm hơn so với thần tiên, ngày sau trẫm đói bụng. Liền niệm chú Yên Nhi vài lần là được! Ha ha... Ha ha..

    Triệu Yên vừa giận vừa mừng lắc đầu nói: "Bệ hạ vẫn là thiên tử của Đại Tần, bộ dạng này. Sao có thể giống với hoàng đế thống ngự thiên hạ được?"

    Trương Cường bị Triệu Yên xinh đẹp kia trêu đùa trong lòng rất là thoải mái, không khỏi tiến lên nhẹ nhàng ôm thân thể mềm mại động lòng người kia vào trong ngực, cười nhẹ nói: "Khó được Yên Nhi đến đây, trẫm đang có chút lo lắng."

    Triệu Yên đôi mắt đẹp vừa chuyển, kinh ngạc nói: "Chẳng lẽ là bởi vì mẫu thân của Lưu mỹ nhân? "

    Trương Cường gật đầu thở dài: "Nàng bào người thân trong thế gian không bỏ qua được cốt nhục, đáng tiếc Lưu Bang lại vì quyền lực mà hy sinh Lỗ Nguyên!"

    Nói tới đây, ánh mắt lạnh lùng, điềm nhiên nói: "Đúng vậy, vì non sông này, chỉ là cốt nhục thì có là cái gì đâu? Ngàn vạn bạch cốt còn không tiếc, huống chỉ là cái này!"

    Triệu Yên bên cạnh bị khí thế của Trương Cường phát ra trong lúc vô ý làm cho cả kinh hoang mang lo sợ, nghe được lời nói của Trương Cường phảng phất như có một khí huyết tinh phiêu tán trong cung điện cổ xưa mà cao lớn, theo gió phiêu tán, không biết tung tích.

    Thật vất vả mới định thần lại, miễn cưỡng cười nói: "Bệ hạ sao lại nói lời ấy, chẳng lẽ Lưu phu nhân lại tàn nhẫn như thế? Lỗ Nguyên...!"

    Trương Cường nói xong lời này. Vừa vặn nhìn thấy vẻ mặt Triệu Yên kinh hãi không còn chút máu, không khỏi ngớ người, thở dài nói: "Trẫm cũng không muốn làm tổn thương bất cứ ai, chỉ là trẫm cũng không dễ dàng tha thứ cho những ai miệt thị trẫm. Lưu Bang nếu là có thể giữ yên Quận Nhạn Môn, ngày sau Lỗ Nguyên sinh xong cốt nhục. Tất nhiên là một nhà hòa thuận, trẫm tuyệt không bạc đãi hắn. Đáng tiếc, chỉ sợ Lưu Bang vẫn không chịu phủ phục người khác, thật buồn!"

    Triệu Yên nghe vậy nhẹ nhàng cầm bàn tay to có chút lạnh lẽo của Trương Cường, nhẹ nhàng nói: "Bệ hạ, có một số việc đã hết sức cố gắng. Miễn cưỡng cũng không được. Nếu là Bái Công thật sự lòng dạ khó lường, bệ hạ đương nhiên phải nghiêm trị. Dù sao mấy năm liên tục chinh chiến. Thứ dân sớm khốn khổ không dám than vãn, nếu là bời vậy mà khơi mào chiến loạn, đúng là thiên hạ cùng diệt!"

    Trương Cường vỗ vỗ bàn tay nhỏ bé mềm mại, gật đầu nói: "Trẫm đương nhiên có thể hạ thủ, chỉ sợ Lỗ Nguyên biết được tin này e rằng..

    Triệu Yên nghe vậy, gật đầu thở dài: "Lỗ Nguyên vị tất đã biết được chuyện của cha mẹ, nếu là thật sự, bệ hạ không cần áy náy quá."

    Trương Cường gật gật đầu, đứng dậy đi ra ngoài điện, đưa mắt trông về phía xa, chỉ thấy một chút tà dương cách mái cong của đại chính điện không xa đang lặn xuống dưới đi, ánh sáng màu vàng chói mắt chiếu vào trên đại địa, bốn phía một màu vàng sáng lạn.



    Gió mùa hạ mềm mại thổi qua trước mặt, Trương Cường dẫn Triệu Yên, đi lên đài ngắm trăng bên ngoài đại điện, ngắm nhìn tà dương đang dần dần biến mất thấp giọng nói: "Yên Nhi, trẫm mấy ngày nay lại phải chinh chiến với quân Hung Nô,để nàng một mình ở thâm cung, hơn nữa Lỗ Nguyên có thai, trẫm thật sự là lo lắng!" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Triệu Yên kinh ngạc quay đầu lại nhìn về phía Trương Cường, y phục màu vàng nhạt bị ánh nắng trời chiều chiếu lên càng thêm sáng lạn. Nàng vô cùng kinh ngạc nhìn Trương Cường nói: "Bệ hạ lần này phải thân chinh?"

    Trương Cường gật đầu nói: "Hung Nô thật sự là họa lớn trong lòng trẫm, nếu không thừa dịp này diệt trừ sớm, tương lai sẽ di hoạ đòi sau, mấy trăm năm sau người Hán Trung Nguyên sẽ bị người Hung Nô giết sạch mất!"

    Trương Cường lúc này bỗng nhiên nghĩ tới "Ngũ hồ loạn hoa" trong lịch sử, lúc ấy hơn hai ngàn vạn người Hán ở phương bắc bị Hung Nô tàn sát hầu như không còn, Chỉ có còn lại không đến ba trăm vạn. Mà dân tộc Tiên Bi Mộ Dung tấn công Trung nguyên, cướp bóc vô số tài phú, còn bắt người cướp của mấy vạn thiếu nữ của dân tộc Hán. Trên đường điều quân trở về dọc theo bốn phía trên đường, còn sung thiếu nữ dân tộc Hán làm quân lương, giết làm lương thực.

    Khi đi đến Dịch Thủy Hà Bắc, ăn chỉ còn lại có tám ngàn thiếu nữ, dân tộc Tiên Bi Mộ Dung nhất thời ăn không hết, lại không muốn thả, vì thế dìm toàn bộ tám ngàn thiếu nữ chết đuối, Dịch Thủy vì thế mà nghẽn dòng chảy.

    Sách sử ghi lại quân đội Yết Tộc của người bạch sắc hành quân tác chiến cũng không mang theo lương thảo, chuyên môn bắt nữ tử của dân tộc Hán làm quân lương, Yết Tộc xưng là "Song cước dương", ý tứ chi dùng hai chân đế đi đường đuổi bắt nô lệ và súc vật giống như cừu, ban đêm cung cấp cho binh lính **, ban ngày thì giết làm thực.

    Nghĩ đến đây, dân tộc ăn thịt người dã man tiến quân thần tốc vào bụng Trung Nguyên, khắp nơi thê thảm, liền làm choTrương Cường càng thêm kiên định quyết tâm ngăn cản dị tộc phương bắc ở ngoài quốc thổ. Đương nhiên, nếu là có thể toàn bộ tiêu diệt, khai thông con đường tơ lụa của phương Tây, mới đảm bảo Đại Tần giàu mạnh.

    Phát giác thần sắc Trương Cường âm thầm bất định, Triệu Yên lo lắng cẩm tay Trương Cường, thấp giọng nói: "Húng Nô luôn luôn dũng mãnh, bệ hạ thân chinh, Triệu Yên thật sự lo lắng a."

    Trương Cường vỗ nhẹ nhẹ lên thân thể mềm mại mê người kia, trầm giọng nói: "Hung Nô cường thịnh trở lại, luôn kéo theo nhược điếm, chỉ cần tìm được nhược điểm tác chiến của bọn họ, chiến thắng bọn họ sẽ không khó khăn như vậy, Yên Nhi yên tâm, trẫm không có việc gì."

    Triệu Yên xoay chuyển ánh mắt, gật đầu thở dài: "Bệ hạ, chuyện phiền lòng đó không cần suy nghĩ, Triệu Yên cùng bệ hạ đi một lát, đã lâu không cùng bệ hạ tản bộ!"

    Trương Cường gật gật đầu, nắm bàn tay ngọc của Triệu Yên, ở khoảng sân trống rỗng trước điện, chậm rãi tản bộ bước đến, mùi thơm quen thuộc trên người Triệu Yên trong gió đông mềm mại, tăng thêm ba phần kiều diễm.

    Lúc này, một tiếng bước chân quen thuộc bỗng nhiên từ phía sau truyền đến, quay lại nhìn mới phát hiện, Hàn Hoán đang đầy đổ mồ hôi vội vàng tới, nhìn thấy Trương Cường, vội vàng tiến lên một bước, quỳ rạp xuống đất nói: "Bệ hạ, Thành Thái tướng quân ở ngoài cung hầu chỉ!"

    Trương Cường hai hàng lông mày nhướng lên, lạnh lùng thốt: "Lệnh hắn ở tẩm điện hậu giá!"

    Nói xong, nắm tay Triệu Yên tiến đến tẩm điện. Triệu Yên hoảng loạn giãy dụa khỏi bàn tay to của Trương Cường, thấp giọng nói: "Bệ hạ, thần thiếp cáo lui!"

    Trương Cường nghe vậy này mới hồi phục tinh thần lại, vội vàng áy náy gật đầu nói: "Yên Nhi, nàng đi về trước, sau khi Thành Thái về, trẫm sẽ lại triệu nàng đến."

    Triệu Yên nghe vậy nhìn Trương Cường, nhẹ nhàng cười nói: "Bệ hạ bào trọng, Triệu Yên an tâm rồi, thần thiếp cáo lui."

    Trương Cường cười gượng một tiếng, nhìn theo Triệu Yên biến mất ở trong tầm mắt, lúc này mới quay người đi đến tẩm điện.

    Vào trong điện, liền gặp Thành Thái đầy mặt phong trần đang quỳ gối trong điện, trên người mặc một bộ y phục màu lục, trên mặt thần sắc tiều tụy, lúc này bởi vì bị đánh bại, càng thêm có chút bi thương, làm người ta âm thầm kinh hãi.

    Nhìn thấy Trương Cường đi vào trong điện, Thành Thái áy náy dập đầu nói: "Bệ hạ, Thành Thái là tướng bại trận, khiến Thượng Quận bị chiếm đóng, tất cả trách nhiệm một mình Thành Thái đảm đương, cam nguyện chịu phạt!"

    Trương Cường lạnh lùng nhìn Thành Thái quỳ trên mặt đất, xoay người ngồi xuống ngự tháp, lúc này mới chỉ vào mấy thứ điểm tâm trên bàn thản nhiên nói: "Ngồi xuống đi, dùng chút điểm tâm!"

    Thảnh Thái nhìn thấy ánh mắt Trương Cường lạnh như băng, sao dám ngồi xuống, vội vàng liên tục dập đầu nói: "Bệ hạ, Thành Thái tội đáng chết vạn lần!"

    Trương Cường nhìn Thành Thái tiều tụy, ngon ngọt nói: "Khó được ngươi bình an trở về, chuyện binh bại Thượng Quận trẫm trong lòng đều biết, ngươi không cần chịu tội như thế, đứng lên đi."

    Thành Thái thấy Trương Cường không có trách tội, trong lòng cũng nhẹ nhàng hơn, lúc này lấy lại bình tĩnh mới cảm kích nói: "Thành Thái phụ kỳ vọng của bệ hạ, bệ hạ lại vẫn ưu ái như thế, Thành Thái cảm kích..."

    Không đợi hắn nói xong, Trương Cường liền hừ lạnh nói: "Lần này phi hành quân Sở dĩ không có phát huy tác dụng, là bởi vì trời mưa to, thuốc nổ bị ẳm, hơn nữa cánh của phi hành ở trong mưa không thể bay, lúc này mới gây nên phi hành quân mất đi hiệu lực, cho nên trẫm không trách tội các ngươi. Nhưng là, nếu là bởi vì các ngươi lâm trận khiếp địch, hoặc là một mình tư lợi, mà làm cho đại cục bại vong, trẫm tuyệt không tha, sẽ giết chết!"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: THUYẾT PHỤC MÔNG ĐIỀM
    Thành Thái bị hừ lạnh này sợ tới mức cả người run lên, cẩn thận nói: "Đại ân của bệ hạ, Thành Thái vĩnh viễn không dám quên, tuyệt không dám vì một mình tư lợi mà phụ đại ân của bệ hạ!"

    Trương Cường liếc nhìn Thành Thái, vuốt cằm nói: "Đi xuống đi, ngươi mấy ngày nay cũng khổ Sở không ít, trẫm sẽ không trách phạt, đi xuống tu chinh phi hành quàn, làm cho mọi người sớm khôi phục lại trạng thái, trẫm còn phải tiếp tục ủy thác trọng trách cho các ngươi. "

    Thành Thái trả lời một tiếng, đang muốn lui ra, chỉ nghe Trương Cường bỗng nhiên nói: 'Thành Thái ngươi hiện tại là chức quân gì?"

    Thành Thái không biết Trương Cường rốt cuộc có ý tứ gì, không khỏi cẩn thận nói: "Theo ý chỉ của bệ hạ, phi hành quân mỗi lần xuất chiến là một lần ghi công, hiện giờ vi thần vừa mới thăng nhiệm tướng quân."

    Trương Cường nghe vậy, xoay người hướng về Hàn Hoán bên cạnh lạnh lùng thốt: "Ghi sồ, giáng Thành Thái tướng quân xuống hàng làm tì tướng quân!"

    Thành Thái biến sắc, cũng không dám tái nói thêm gì, chỉ là chắp tay nói: "Thành Thái tạ ơn thánh ân của bệ hạ

    Trương Cường nhìn Thành Thái, thản nhiên gật đầu nói: "Tước vị, trẫm sẽ không cắt giảm, ngươi còn phải huấn luyện sĩ tốt, tương lai mới có thể tái lập công huân."

    Thành Thái lúc này không nghĩ tới tuy rằng bị trùng phạt giáng chức, lại còn có thể giữ lại tánh mạng và tước vị, trong lòng vô cùng cảm kích, không khỏi hơi nức nở nói: "Bệ hạ... ân trọng như thế... Thành Thái chỉ có một tánh mạng báo đáp, thật sự hổ thẹn!"

    Trương Cường nghe vậy thản nhiên gật đầu nói: "Ngươi lần này thất bại chỉ là nhân tố khách quan tạo thành, đây cũng là chỗ thiếu hụt tri mạng không tránh khỏi của phi hành quàn, cho nên trẫm mới không có truy cữu trách nhiệm của ngươi. Nhung là, Mông tướng quân sau khi đến Quận Bắc Địa, các ngươi lại chậm chạp không đến trước Quận Bấc Địa, thiếu chút nữa hủy hoại phi hành quân mà trẫm phí bao tâm huyết kiến tạo chỉ trong chốc lát! Cho nên, trẫm mới cắt giảm chức vị của ngươi, đó cũng là cồng bình với các tướng sĩ hy sinh cho Đại Tần ta."

    Nói tới đây, nhìn thần sắc xám xịt của Thành Thái lạnh lùng gật đầu nói: "Ngươi xuống đi."

    Thành Thái thần thái kính cẩn trả lời một tiếng, đang muốn lui ra, chỉ nghe Hàn Hoán nhẹ nhàng ở cửa đại điện thấp giọng bẩm tấu nói: "Bệ hạ, Mông tướng quân ở ngoài điện hầu chỉ."

    Trương Cường ngẩn ra, kinh ngạc nói: "Mông tướng quân đã trở lại?"

    Hàn Hoán nghe vậy cẩn thận cười nói: "Mông tướng quân suốt đêm phi nhanh, qua một ngày một đêm mà quay về, giờ phút này xuống ngựa chưa nghỉ ngơi, liền lập tức vào chờ bệ hạ truyền triệu.

    Trương Cường không nghĩ tới Mông Điềm lại liều mạng như vậy, kỳ thật Hung Nô đã diệt, hắn hoàn toàn không đáng cuồng đuổi không muốn sống như vậy. Bất giác thở dài một tiếng, mới gật đầu nói: "Mau mời tướng quân vào trong điện nghỉ ngơi."

    Hàn Hoán trả lời một tiếng, xoay người tiến đến truyền chỉ. Một lát sau, liền nhìn thấy thân ảnh quen thuộc của Mông Điềm hiện tại trong tầm mắt, phi nhanh trên đường, lúc này hai chân Mông Điềm hơi có chút run rẩy, trên mặt lại vẫn bình tĩnh, có vẻ không mỏi mệt.

    Nhìn thấy Trương Cường thân thiết nhìn về phía mình, Mông Điềm kéo hai chân đã tê dại cất cao giọng nói: "Mạt tướng Mông Điềm, diện kiến bệ hạ!"

    Nói xong, liền quỳ gối hành lễ, bị Trương Cường tiến lên phía trước, đỡ lấy, đang kinh ngạc hết sức, chỉ nghe Trương Cường cảm xúc thở dài nói: "Tướng quân hai chân tê dại rồi, không cần đại lễ, ngồi xuống nghỉ ngơi đi."

    Mông Điềm nghe trong thanh âm ôn hòa kia tràn đầy chân thành tha thiết, trong lòng bất giác chấn động, không thể tưởng được Trương Cường lại cẩn thận quan sát hai chân của mình như thế. Qua một đêm phi nhanh đã sớm đau nhức vô cùng, bất giác cảm khái nói: "Không thể tưởng được bệ hạ lại cẩn thận như thế, quan tâm vi thần như thế, thật là cảm động."

    Trương Cường trong lòng thở dài, hiện giờ chính mình thực sự quá mức nể trọng Mông Điềm, đối với việc khống chế quần thần mà nói, thật sự không phải là chuyện tốt, vẫn là phải sớm chấm dứt Lưu Bang ở Quận Nhạn Môn, cho Vương Bôn có cơ hội lập công, nàng Vương Bòn lên tầm danh tướng không thua với Mông Điềm, dùng để kiềm chế thế lực Mông Điềm càng ngày càng lớn mạnh.

    Nghĩ đến đây, im lặng mùn cười gật đầu nói: "Tướng quân suốt đêm phi nhanh, trở về Hàm Dương. Không biết vì sao vội vàng như vậy?"

    Mông Điềm thần sắc chấn động. Tiến lên một bước nói: "Vi thần nghe nói bệ hạ chuẩn bị viễn chinh quân Hung Nô, có thật không?"

    Trương Cường đánh giá thần sắc nghiêm trọng của Mông Điềm. Vuốt cằm nói: "Tướng quân ngồi xuống đi, trẫm đang muốn cùng tướng quân thương nghị biện pháp đối phó Hung nô."

    Mông Điềm nghe vậy không quan tâm đến cả người mỏi mệt, vừa ngồi xuống tọa tháp bên dưới Trương Cường, vừa chắp tay nói: "Hiện giờ Đại Tần ta vừa mới đã trải qua mấy năm liên tục chinh chiến, đúng là sức cùng lực kiệt, bệ hạ lại động can qua thật sự có chút không phù hợp."

    Trương Cường không thoải mái nhíu nhíu mày, nhìn Mông Điềm nói: "Tướng quân lo lắng, trong lòng trẫm hiểu được. Chính là, trước mắt Hung nô đang gãy cánh, còn có thể miễn cường tiêu diệt được, trẫm lo lắng tương lai Hung Nô thật sự lớn mạnh lên, thật là họa lớn của Đại Tần, khi đó còn phải tiêu diệt chỉ sợ liền phải trà giá hơn bày giờ mấy lần!" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Mông Điềm kinh ngạc nhìn thoáng qua Trương Cường, suy nghĩ thật lâu sau, mới gật đầu thở dài: "Bệ hạ suy nghĩ quả nhiên rộng lớn, Hung nô từ Mặc Đốn tới nay, đã liên tục thâu tóm mười mấy bộ lạc du mục thào nguyên phương bấc, lần này có thể cảm nhận thấy kẽ hờ giữa Đại Tần ta và Sở Hạng, mượn cơ hội xâm nhập phía nam Trung Nguyên, đích xác không nên coi thường!"

    Trương Cường nghe vậy nghiêm trọng gật đầu nói: "Hiện giờ lúa gạo Đại Tần sấp chín, vấn đề lương thảo của đại quân phức tạp như vậy cũng phải đến lúc giải quyết, cộng thêm hơn bốn mươi vạn lương thảo chưa dùng đến, trước khi thời tiết chuyển lạnh hoàn toàn có thể chuyền đến chinh chiến Hung Nô. Chính



    là, hiện giờ chưa nghĩ đến biện pháp tốt nhất khắc chế kỵ binh Hung nô, nếu việc này giải quyết được, chinh phạt Hung Nô sẽ không thành vấn đề. Lại có thể liên hợp người Khương phía tây cùng tiến lên tiêu diệt quân Hung nô, như vậy có thể giảm bót một ít tồn thất của chúng ta, đồng thời cũng có thể tiêu hao thế lực người Khương, thật sự là phải làm."

    Mông Điềm suy nghĩ một lát, nghiêm trọng gật đầu nói: " Chiến mã Hung Nô số lượng khổng lồ, một chiến mã thường phải nghìn vàng, so với tánh mạng thứ dân còn phải sang quỹ hơn, mà xây dụng một đội kỵ binh khoảng một ngàn người, ngoài bố trí về chỉ phí con người, trang bị binh giới, chỉ là chiến mã đã phải tiêu hao hơn mười vạn tiền, thật sự là hao phí khổng lồ. Mà Hung nô cơ hồ chiếm cứ tất cả nơi sàn sinh lương mã, khống chế được chiến mã tiến vào con đường Trung Nguyên. Cho nên, về mặt bố trí chiến mã, Đại Tần không thể so sánh. Mà bộ binh càng không phải là đối thủ của kỵ binh, nếu muốn cùng Hung Nô chính diện khai chiến, phải có đội kỵ binh quy mô lớn, chỉ sợ, trước mắt thật khó làm được!"

    Trương Cường nghe vậy trong lòng cứng lại, không thể tưởng được nhìn kỵ binh đơn giản như vậy, lại có gánh nặng kinh tế nặng nề như vậy, chà trách Phùng Khứ Tật kiệt lực phân đối. Xem ra vô luận cồ kim, cỗ máy chiến tranh thúc đẩy đều là khảo nghiệm thật lớn đối với thực lực kinh tế quốc gia. Chiến tranh như một quái thú ăn uống vĩnh viễn không dùng, vô tình nuốt tất cả thành quả kinh tế. Chỉ là trước mắt, Hung nô đích xác đã tới bước không thể không đánh, mà chiến tranh cần tiêu hao phí dụng thật sự là vốn để làm người ta đau đầu, mà biện pháp giải quyết vấn đề này, xem ra chỉ có phương pháp "Quốc trái" của Tiêu Hà.

    Suy nghĩ một lát, gật đầu nói: "Nếu là sang năm đi chinh chiến quân Hung nô, trẫm lo lắng khi đó Hung Nô đã hoàn toàn thâu tóm bộ lạc du mục phương bắc, người Khương sợ hãi quân Hung nô, không dám xuất binh. Khi đó chúng ta có hàng vạn chiến mã cũng chỉ sợ vẫn là phí sức. Như vậy..

    Mông Điềm nhìn nhíu mày nhìn Trương Cường khổ Sở, chấp tay nói: "Kỵ binh Hung nô đích xác dũng mãnh. Vi thần ngày đó tuy rằng tùng bấc tiến đẩy Hung nô ra xa hơn hai ngàn dặm, nhung khi đó vẫn là Thiền Vu bình thường mà nhát gan, hơn nữa lúc ấy cơ hồ đã sử dụng thực lực của cả nước, cho nên mới có chiến quả như vậy. Hiện giờ Mặc Đốn Thiền Vu, trước đã thâu tóm hơn mười bộ lạc du mục phương bắc, khiến cho uy hiếp phía sau hắn đã toàn bộ tiêu trừ. Mà thực lực của Đại Tần ta không thể sánh bằng với ngày trước, nếu là khai chiến, chỉ sợ..

    Trương Cường lúc này quả nhiên là thất vọng lại buồn bực, không thể tưởng được chinh phạt Hung nô lại khó như vậy, định bụng buông tha, nhung lại thật sự không cam lòng, không khỏi hồi tưởng lại trong lịch sử mấy lần chinh phạt quân Hung Nô, nhất là vài lần chinh phạt của Hán Vũ Đế, nhớ tới tướng quân Hoắc Khứ Bệnh lúc thiếu niên, chỉ có với 800 kỵ binh dũng mãnh chém giết hơn hai ngàn binh Hung Nô. Còn giết chết nhiều quan tướng như tồ phụ Tịch Nhã Hầu Sản của Thiền Vu Hung Nô cùng với các quan tướng như tướng quốc, đương hộ, bắt giữ thúc phụ La Cô Ti của Thiền Vu, đánh bất ngờ mà thắng, toàn quân dũng mãnh, bất giác trước mắt sáng ngời. Hoắc Khứ Bệnh Sở dĩ có thể giết được toàn bộ Hung Nô không trở tay được, nhiều khà nàng là do Hoắc Khử Bệnh với số ít tính kỵ, triền khai tập kích đường dài. Loại chiến thuật này có hiệu quả giống với quân Đức tiến công chớp nhoáng ở thế chiến thứ hai.

    Nghĩ vậy chút, không khỏi phấn chấn vô cùng gật đầu nói: "Nếu là từ trong quân Tần chọn lựa một bộ phân tinh kỵ, tập kích đường dài, dựa vào phi hành quân ở trên trời tìm kiếm trung tâm của Hung nô, sau đó đánh thẳng vào bụng kẻ địch với thế tấn xông như chớp, gây thương tích thật nặng cho chúng. Mặc dù thất bại, tổn thất cũng không lớn. Như thế mới có thể làm cho Hung Nô Mặc Đốn vô kế khả thi. Do ta dùng tốc độ để thay cho điểm yếu của quân Tần trên lung ngựa, từ đó, chúng ta tránh được tác chiến kỵ binh chính diện quy mô lớn!"

    Mông Điềm cẩn thận suy tư về lời nói của Trương Cường, chỉ cảm thấy trước mắt bỗng nhiên sáng sủa, tình cảnh chinh phạt Hung Nô vốn vẫn làm khó quân Tần rốt cục được mở ra, hắn giống như có thể nhìn thấy một màn vương đình Hung Nô bị bức lên tận tây thiên.

    Lúc này thật sự có chút không khống chế được lớn tiếng nói: "Được! Biện pháp của Bệ hạ quả nhiên làm người ta sợ hãi! Có phi hành quân trên bầu trời hơn nữa trên mặt đất, bệ hạ ban cho thiên lý nhãn, tìm kiếm trung tâm Hung Nô thật sự dễ dàng mấy lần! Có biện pháp này, chỉ cần số ít chiến mã liền có thể giãi quyết chiến tranh cùng Hung nô, hơn nữa Mặc Đốn nhất định khó có thể chống đỡ được biện pháp đánh từ ba hướng này của bệ hạ, chỉ cần vận dụng thích đáng, nói không chừng còn có thể dọn sạch các bộ lạc phương Tây, đúc lại bản đồ Đại Tần ta!"

    Vấn đề làm Trương Cường đau đầu mấy.ngày rốt cục đã được giãi quyết, lúc này cũng không khỏi vô cùng hung phấn, nghe vậy, nhịn không được cười vang nói: "Như thế, tướng quân cảm thấy kế chinh phạt Hung nô có được hay không?"

    Mông Điềm hai mắt sáng ngời nhìn Trương Cường, mùn cười gật đầu nói: "Theo Mông Điềm, tuy rằng khá nắm chắc, nhung cũng phải chuẩn bị toàn diện mới được!"

    Nhìn thấy Mông Điềm một bộ dáng bình tĩnh thong dong, Trương Cường không khỏi vô cùng cảm thán, rốt cuộc vẫn là tứ đại danh tướng Chiến quốc, một đại tướng danh chấn lịch sử, bình tĩnh thong dong như thế làm người ta vô cùng khâm phục!

    Nhìn Mông Điềm bộ dáng tuy rằng mỏi mệt nhung tinh thần phấn khởi, Trương Cường liền biết, ông ta nhất định cũng là đang hung phấn, đã trải qua vô số trận chiến, bàn tính cẩn thận khiến cho ông ta trước khi chưa tự mình thừ nghiệm biện pháp này vẫn vô cùng cẩn thận.

    Suy nghĩ một lát, kiềm chế không được kích động trong lòng, đứng dậy ở đại điện suy tư nói: "Tuy rằng biện pháp tiến công chớp nhoáng vô cùng tốt, nhung là chúng ta còn cần suy nghĩ vài biện pháp hành động, vạn nhất biện pháp này không dùng, liền lập tức dùng biện pháp khác, như thế mới có thể linh hoạt mà nắm vững tình thế chiến trường, cướp trước khi kẻ địch ứng biến, đà kích kẻ địch, bào tồn thực lực!"

    Mông Điềm lúc này đã vô cùng bội phục Trương Cường, lúc này nghe vậy, lập tức trả lời nói: "Dễ làm thôi, nếu là có thể định ra một kế sách ứng biến được tất cả các tình huống dự đoán, lúc tác chiến có thể tùy cơ ứng biến!"

    Trương Cường nghe vậy, lấc đầu cười nói: "Tuy rằng chế định nhiều phương án tác chiến, có thể tránh được sai sót ngoài ý muốn, nhung là sự linh hoạt trong chiến tranh cũng không thể bị ảnh hưởng, chỉ có như vậy, mới là kế sách vẹn toàn!"

    Mông Điềm nghe vậy, có chút khó có thể kìm chế nói: "Như thế, chỉ cần lương thảo không có vấn đề, mạt tướng có thể kiếm chỉ quân Hung nô, binh làm đại mạc!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: KHÔNG NUỐI TIẾC
    Tháng năm giữa mùa hạ, đúng là thời kì mùa hè nóng bức khó chịu, lúa gạo Giang Nam đã chín, Quận Nhạn Môn ở phương Bắc của bản đồ Đại Tần vẫn là cảnh tượng cuối xuân bởi vì vừa mới xuống mấy trận mưa nhỏ, cỏ dại hạn hán mượn nước mưa hiếm có sinh trưởng rất nhanh, giống như là trong một đêm, màu xanh biếc nộn nộn liền phù kín đại địa.

    Tường thành cao lớn trong quận Nhạn Môn đắm chìm trong gió Đông ấm áp, mưa nhỏ xuống không khí mang theo một vẻ ướt át hiếm có, khiến cho phương bắc vốn dĩ khô ráo lại có vài phần hương vị Giang Nam.

    Quận Nhạn Môn sớm nhất là do nước Triệu xây dựng thời Chiến quốc, để ngăn cản Hung Nô phương bắc quấy rầy, Triệu tướng Lí Mục, một trong tứ đại danh tướng của Chiến quốc đã từng đóng ở đây nhiều năm. Nhạn Môn Quan uy danh hiển hách cũng bời vậy mà có tiếng, Tần Thủy Hoàng mười ba năm trước đã đưa vào bản đồ Đại Tần.

    Lúc này, trong phủ quận thủ, một bữa yến hội phong phú vừa mới bắt đầu, Lưu Bang lúc này đã năm mươi tuổi, tại thời đại này xem như đã già. Tuy qua nhiều năm chinh chiến, nhưng bên ngoài thoạt nhìn không có vẻ già.

    Trong đại sảnh cũng không rộng lắm đặt ba bàn, phân biệt là Lưu Bang và Lữ Hậu trên cùng, hai bàn phía dưới phân biệt là Đại tướng quân Hàn Tín và Thừa tướng Trần Bình.

    Bởi vì Lữ Hậu thuận lợi trở lại Quận Nhạn Môn, mang đến tin tức Lỗ Nguyên mang thai, biết được Lỗ Nguyên được Tần vương sủng ái, biết Tần vương vẫn chưa khả nghi với mình, trát được cục đá ở trong lòng. Mượn cơ hội Lữ Hậu tẩy trần bèn tổ chức yến hội, đến chúc mùng tin tức tốt làm người ta phấn chấn này.

    Rượu quá ba tuần, đồ ăn quá năm món. Lưu Bang hài lòng uống một hơi rượu ngon trong bình đồng cạn sạch, lúc này mới hướng về ba người đang ngồi gật đầu nói: "Lỗ Nguyên cuối cùng không phụ kỳ vọng, có thể mang cốt nhục Tần vương, làm chúng ta cuối cùng vượt qua một khoảng thời gian nguy hiểm nhất. Hi vọng sau này Tần vương sẽ tin tường chung ta một ít ngày. Như vậy, đại sự của chúng ta có thể bày mưu!

    Trần Bình nghe vậy, buông chén rượu trong tay, vuốt râu dài trước ngực, thong dong cười nói: "Y theo lời nói Tần vương, trước mắt cung phi mang thai bên trong Tần cung chỉ có Lỗ Nguyên tiểu thư vị trí cao nhất, nếu sau này hoàng hậu và Tuệ phi vẫn không có, mà Lỗ Nguyên tiểu thư có thể hạ sinh hoàng tử, rất có có thể trở thành thái tử Đại Tần, nói không chừng cả nhà chủ công ngày sau có thể hiển quý, Lỗ Nguyên tiểu thư nói không chừng ngày sau có thể là mẫu nghi thiên hạ."

    Nói xong, đưa mắt nhìn thần tình vui sướng của Lưu Bang, trịnh trọng chắp tay nói: "Chủ công nếu là nguyện ý an hưởng phú quý cũng không phải là không có không thế. Chính là, phú quý này chỉ là nắm giữ trong tay người khác. Tất cả còn phải dựa vào ân sủng của Tần vương."

    Không đợi Lưu Bang mở miệng, Lữ Hậu liền lạnh lùng nhíu mày nói: " Chẳng lẽ phụ thuộc vào thế này? Các vị đều lấy danh hiệu anh hùng đương thời dưới thiên hạ, nếu là thật sự cam nguyện làm thần, chẳng lẽ không phải làm người trong thiên hạ nhạo báng!"

    Hàn Tín vẫn trầm mặc không nói gì, bỗng nhiên chắp tay nói: "Nếu là chủ công thật sự quyết định làm bổn phận hoàng thân quốc thích, xin thứ cho Hàn Tín cáo từ!"

    Trần Bình nghe vậy vội vàng chắp tay nói với Hàn Tín: "Tướng quân chớ gấp. Việc trọng đại, quan hệ tới tánh mạng của chúng ta sau này, chủ công đương nhiên phải suy nghĩ kỹ."

    Hàn Tín gật đầu cười gượng nói: "Hàn Tín xuất thân nghèo hèn, khó được chủ công tín nhiệm, đương nhiên là phải đi theo chủ công. Chính là, Hàn Tín từng chịu khố chịu nhục, nếu là đi theo chủ công hàng Tần, nhất định không thể tái tiếp tục đảm đương chức tướng quân này, nói không chừng, phải chào từ biệt chủ công." Nói xong, thần sắc ảm đạm nhìn Trần Bình, không hề nói thêm cái gì.

    Lưu Bang cẩn thận suy nghĩ một lát, Sau một lúc lâu, mới quay đầu lại nhìn Lữ Hậu, khẽ gật đầu nói: " Kế hoạch bắc tiến của chúng ta vẫn tiếp tục. Nếu là con trai Lỗ Nguyên thật sự có thể được lập thái tử, cả nhà Lưu thị dù sao tay cầm trọng binh, chắn giữ Nhạn Môn, Tần vương nói không chừng sẽ càng thêm đề phòng, nếu là một khi có gì nguy hiểm, chúng ta liền xuất binh bắc tiến. Tự bào vệ mình. Nếu là Tần vương cũng không muốn lập con trai của Lỗ Nguyên, hoặc là Lỗ Nguyên hạ sinh công chúa, chúng ta liền vẫn tiến hành theo kế hoạch cũ. Huống hồ con trai của Lỗ Nguyên mặc dù được lập làm thái tử, Tần vương chỉ sợ cũng không muốn thấy chúng ta lớn mạnh, đến lúc đó nói không chừng vẫn phải khởi binh phản Tần!"

    Nói tới đây, lạnh lùng nhìn Trần Bình, Hàn Tín, gật đầu nói: "Hai vị một văn một võ, là huynh đệ sinh tử Lưu Bang ta, Lưu Bang tuyệt không dám phụ, nghiệp lớn tương lai, còn phải dựa vào chư vị!"

    Nghe Lưu Bang nói như vậy, Trần Bình hai mắt sáng ngời, trịnh trọng chắp tay nói: "Chủ công lòng mang chí lớn, tương lai nhất định thành nghiệp lớn. Chúng ta hiện tại có binh lực hai mươi vạn, sau khi Triệu Vương quy hàng, hiện giờ chiến tướng hơn mười tên, cũng có Hàn Tín, Trương Nhĩ, Trần Dư một đám chí sĩ hào kiệt, chỉ cần cẩn thận mưu tính nhất định có được đền đáp xứng đáng!"

    Lữ Hậu nhìn thoáng qua Lưu Bang trẫm tư, gật đầu nói: "Thân vương đã quyết định Bắc phạt quân Hung Nô, làm sao không phải là cơ hội của chúng ta chư?" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trần Bình nghe vậy kinh ngạc nhìn thoáng qua Lữ Hậu, vui vẻ nói: "Tần vương sắp Bắc phạt quân Hung Nô?"

    Lữ Hậu gật đầu nói: "Ta chính là có được tin tức này, mới vượt bao gian khổ vội vàng từ Hàm Dương chạy về, tên ngự y Tần vương phái tới kia đã dân xếp thỏa đáng, hiện giờ thừa dịp Tần vương còn đang chuẩn bị Bắc phạt, chúng ta cũng phải làm lập tức hành động, nhanh chóng chuẩn bị sẵn sàng, tương lai Tần Hung quyết chiến, là cơ hội của chúng ta đã đến!"



    Trần Bình nghe vậy liên tục gật đầu, chỉ là trên mặt vẫn mang vẻ nặng nề, suy nghĩ thật lâu sau mới nghi hoặc nói: "Tần vương bắc phạt quân Hung Nô, lương thảo tuy rằng có thể bào đảm, nhưng nếu là chính diện khai chiến cùng Hung Nô, số lượng chiến mã cần thiết thật kinh người, theo thực lực của một nước Đại Tần trước mắt căn bản là không có khả năng gánh vác, lời này của Tần vương có thể cố ý mê hoặc phu nhân. Trần Bình cảm thấy được, việc này chúng ta còn phải bàn bạc kỹ hơn!"

    Lữ Hậu biến sắc, bất mãn nói: "Tần vương luôn luôn gian giảo, làm việc khó có thể nắm bắt, nếu nói vì chiến mã rất ít mà không thể khai triển cùng Hung Nô, mọi người cũng quá xem thường Tần vương!"

    Lưu Bang nghe vậy, liếc mắt một cái, nhìn Hàn Tín và Trần Bình, gật đầu nói: "Tướng hàng của Triệu Vương mang đến, còn rất thoải mái. Mười vạn đại quân đã phái ra quan ngoại, toàn bộ điều trở về Quận Nhạn Môn, từ ngày hôm nay, đã bắt đầu nghĩ tất cả biện pháp tìm kiếm lương thảo.

    Nói tới đây, do dự nhìn Trần Bình, nhíu mày nói: "Tự kiếm lương thảo cần âm thầm tiến hành, không thế kinh động quan viên khác trong nội cảnh, như thế mong lang trung nghĩ một biện pháp thỏa đáng."

    Hàn Tín lúc này chắp tay nói: "Theo giao tình của chủ công và Mặc Đốn Thiền Vu, tin tức Tần vương bắc chinh có nên báo cho Mặc Đốn?"

    Lưu Bang lạnh lùng cười: "Tin tức này, Mặc Đốn tất nhiên khó tin, nói không chừng còn ngược lại hoài nghi chúng ta có ý đồ khác, đến lúc đó thật sự hai mặt đều không được, Lưu Bang ta không ngu xuẩn như vậy!"

    Hàn Tín cuối cùng thở dài nhẹ nhõm một hơi, vội vàng chắp tay nói: " Chuyện điều động đại quân vẫn là giao cho Hàn Tín đi làm, Trần Dư dù sao cũng là người của Triệu Vương, chúng ta nên phòng hắn một chút."

    Lưu Bang vuốt cằm nói: "Đúng vậy, việc này quyết định như vậy, mọi người nhanh đi chuẩn bị, ta đi gặp ngự y của Tần vương phái tới, cũng dễ tránh được tai mắt."

    Hàn Tín và Trần Bình nghe vậy, đồng thời đứng dậy cáo từ, vội vàng mà

    đi.

    Nhìn bóng dáng hai người đi xa, Lưu Bang bình thản lắc đầu thở dài: "Không thể tường được hôm nay lại phải hy sinh cốt nhục để hoàn thành cái gọi là nghiệp lớn hư vô mờ ào này! Nghĩ đến Lỗ Nguyên, cảm thấy đau lòng..

    Lữ Hậu thần sắc bình tĩnh trầm giọng nói: "Việc gì cũng đều phải trà giá mới có thể đạt được, một việc có được hay không, phải xem hồi báo lớn thế nào. Nếu là nghiệp lớn quả thực có thế thành, vì Lưu thị thiên thu muôn đời, Lỗ Nguyên hy sinh là đáng giá. Chỉ có người vĩnh viễn trên cao mới là an toàn nhất, nếu không chỉ có thể phụ thuộc, suốt ngày sinh hoạt trong cẩn thận buồn thương qua ngày, nói không chừng ngày nào đó lòng nghi ngờ của Tần vương nối lên, cũng có thể diệt tộc Lưu thị!"

    Lưu Bang bùi ngùi thở dài nói: " Lời nói của phu nhân, ta đương nhiên biết, chỉ là không chịu nhẫn. Nếu là nghiệp lớn ngày sau có thể thành, Lỗ Nguyên được an toàn, lúc đó có thể bù đắp cho nó!..."

    Cung Hàm Dương, trong tẩm điện, Trương Cường còn đang đọc tấu chương của Tiêu Hà dâng lên, bởi vì "Quốc trái" chính thức thi hành, hơn nữa lúa gạo của phía nam và Thục đã lần lượt chín, lương thảo dự trữ quốc khố đã càng ngày càng nhiều, ngoài thỏa mãn tiêu hao cho năm mươi vạn đại quân trong kế hoạch bắc chinh Hung Nô ra, lương thảo trong quốc khố cũng dần dần đầy đủ hơn.

    Chẳng những kế hoạch dụng binh của Trương Cường có thể thực thi, ngay cả một số thứ dân bởi vì mấy năm liên tục chiến loạn và tài hóa mà trôi giạt khắp nơi đều được triều đình cứu tế, ở phương diện lớn chẳng những cứu vãn được danh dự của triều đình, càng thêm ảnh hưởng đến thái độ của thứ dân vốn đã trải qua nền chính trị hà khắc và chiến loạn cuối đòi Tần. Thứ dân của bày thành bắt đầu an tâm sản xuất, thừa nhận sự thống trị của Đại Tần từ tâm lý, khiến cho kinh tế bắt đầu nhanh chóng khôi phục và phát triển.

    Nhìn thấy tấu chương về tình hình thu thuế của các nơi như tuyết rơi bay đến trên bàn, Trương Cường thật sự cảm khái vô hạn, nghĩ đến đế quốc Đại Tần đầy tàn tích trong lịch sử, cùng với sự sụp đổ của nó, làm cho Trương Cường không khỏi cảm thấy một sự tự tin mạnh mẽ chưa tùng có. Chỉ là bởi vì lịch sử của thời này đã hoàn toàn thay đổi, những hiểu biết từ tương lai của mình đã ngày càng không thế dựa vào, hiện tại có thế dựa vào chỉ là kinh nghiệm và tri thức nhiều hơn so với người của thời đại này hơn hai ngàn năm.

    Nhìn từng bức tấu chương trên bàn Trương Cường quả nhiên rất vui mừng, nhìn đế quốc chính mình tự tay cửu vãn từ cái chết kề cận, kiệt lực cường mạnh dần dần trường thành, cảm giác thành tựu này quả nhiên là không gì sánh kịp.

    Đang miên man suy nghĩ hết sức, chỉ nghe Hàn Hoán cúi đầu bẩm tấu nói: "Bệ hạ, Lưu mỹ nhân ở ngoài điện cầu kiến."

    Trương Cường nghe vậy, trong lòng rung động, gật đầu nói: "Lỗ Nguyên,

    vào đi."

    Vừa dứt lời, liền gặp Lỗ Nguyên mặc y phục gấm lụa màu hồng nhạt, được hai cung nữ nâng đỡ, chậm rãi đi vào trong điện, bởi vì có bầu đã hơn năm tháng, eo lưng đã có thể nhìn thấy được.

    Nhìn thấy Trương Cường trên ngự tháp đang mỉm cười nhìn lại, ngọc dung động lòng người của Lỗ Nguyên lại hơi đỏ lên. Đang muốn quỳ gối hành lễ, bèn cảm thấy hai khuỷu của mình bị một đôi bàn tay to cầm chặt lấy, đưa mắt nhìn lại, đúng là phụ thân của cốt nhục trong bụng, Đại Tần Nhị Thế hoàng đế! Bất giác thân thể mềm mại khẽ run lên, đang muốn mờ mồm.

    Chỉ nghe Trương Cường đỡ Lỗ Nguyên thản nhiên cười nói: "Mỹ nhân thân mình nặng nề, sau này kiến giá không cần hành lễ."

    Nói tới đây, không đợi Lỗ Nguyên tạ ơn, liền lại cười nói: "Mỹ nhân chỉ là vì Bái Công mà đến gặp trẫm?"
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: ẢM KHỞI SÁT TÂM
    Lỗ Nguyên ngớ người, đôi mắt đẹp ùng đỏ nhìn Trương Cường, nhẹ nhàng gật đầu nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên chỉ là lo lắng phụ thân..

    Trương Cường kiềm chế cười lạnh trong lòng, thản nhiên nói: "Trẫm đã phái ngự y đi theo Bái Công phu nhàn, nàng yên tâm, phụ thân của nàng không có việc gì. "

    Lỗ Nguyên lập tức mẫn cảm phát hiện thấy sự lãnh cảm ở sâu trong đáy lòng của Trương Cường, không khỏi ngẩng mặt, nhìn Trương Cường, chớp đôi mắt đẹp động lòng người, sâu kín nói: "Bệ hạ hay là không muốn nhìn thấy Lỗ Nguyên?"

    Trương Cường định bụng từ trong miệng Lỗ Nguyên có được chút tin tức của Lưu Bang, nghĩ đến thủ đoạn tàn nhẫn của Lưu Bang và Lữ Hậu trong lịch sử, sự đồng cảm trong lòng với Lỗ Nguyên nhất thời biến mất tích, suy nghĩ một lát,sau khi hạ quyết tâm, quay đầu lại liếc mắt nhìn thần sắc thống khổ của Lỗ Nguyên, phát giác ngoài sự thất vọng và kinh ngạc đôi mắt phượng giống hệt Lữ Hậu kia, vẫn hiện lên một tía hoàng sợ, không khỏi càng kiên định thêm ỹ nghĩ của chính mình.

    Nếu là có thể nghĩ cách kéo Lỗ Nguyên đến bên mình, hoàn toàn ăn luôn quân cờ mà Lưu Bang bố trí ở bên cạnh mình, như vậy ít nhất có thể có một nửa nắm chắc khống chế hành động của Lưu Bang ở trong tay. Huống hồ, Lỗ Nguyên kỳ thật chỉ là một con dao hai lười, trước khi nàng chưa mang thai có thể khăng khăng một mực ủng hộ tất cả kế hoạch của Lưu Bang, nhung là hiện giờ Lỗ Nguyên mang cốt nhục của mình, chỉ sợ sẽ không bất chấp tất cả nghe lệnh của Lưu Bang, dù sao, tình huống hiện tại của nàng thật sự vi diệu, lần này nếu có thể hạ sinh con trai, địa vị trong cung đình Đại Tần liền có thể hơn hoàng hậu Tà Uyên, chỉ cần có thể lôi kéo, liền có thể cất lười dao sắc bén vào trong túi mình.

    Nghĩ đến đây, bất giác chậm rãi ngồi xuống ngự tháp, quét mắt nhìn hơn mười người nội thị ngưng thần đứng trang nghiêm ở trong điện, Hàn Hoán y phục mặc màu xanh, đầu đội khăn màu đen đang kính cẩn đứng ở cửa điện, bởi vì hoàng đế đang triệu kiến Tần phi. Cho nên, Hàn Hoán biết phải lui giữ ở cửa đại điện, tránh cho xấu hổ không cần thiết.

    Nhìn Trương Cường bỗng nhiên, trở lại ngồi xuống ngự tháp, trên mặt vè nứt cũng rất lãnh đạm, Lỗ Nguyên trong lòng lo lắng vô cùng, cẩn thận tiến lên nói: "Bệ hạ, hay là Lỗ Nguyên tới không đúng lúc? Nếu là bệ hạ có việc, Lỗ Nguyên xin cáo lui."

    Nói xong, đang muốn miễn cường hành lễ lui ra. Lại nghe Trương Cường quát khẽ nói: "Hàn Hoán, bắt Lỗ Nguyên cho trẫm!"

    Hàn Hoán lúc này cẩn thận cụp mắt xuống. Miớ lại hòm trước cảnh Lữ Hậu rời đi, lúc này nghe vậy. BÉ giác ngẩn ngơ, giật mình, mới thất thanh nói: "Bệ... Bệ hạ..

    Lời còn chưa dứt, liếc mất một cái thoáng nhìn Lỗ Nguyên ngọc dung đột nhiên trắng bệch và ánh mắt hoàng sợ muốn chết, sợ tới mức hai đầu gối mềm nhũn, phịch một tiếng quỳ xuống đất. Run rẩy nói không ra lời. Dù sao mệnh lệnh của Trương Cường này thật sự làm cho người ta có chút ngoài ý muốn, Lỗ Nguyên dù nói như thế nào, cũng là người đang mang thai, trong tình huống này, hạ lệnh bắt, thực làm cho nội thị trong điện trợn mắt há hốc mồm.

    Nhìn bộ dáng Hàn Hoán mặt xám như tro, Trương Cường tức giận, hướng cấm vệ canh giữ ở ngoài điện lớn tiếng quát: "Người đâu!"

    Lỗ Nguyên lúc này cũng không biết vì sao Trương Cường phải làm vậy với mình, nhìn thấy trên mặt Trương Cường hơi có vè sằng giọng, sợ tới mức sau một lúc lâu mới hồi phục tinh thần lại. Thất thanh nói: "Bệ hạ, không biết Lỗ Nguyên phạm tội gì?!"

    Trương Cường nhìn cấm vệ đi nhanh vào trong điện, đứng dậy một bước vọt tới trước mặt Lỗ Nguyên, dùng sức bóp khuôn mặt đang tái nhợt như tờ giấy. Lúc này, trên khuôn mặt đầy lệ trong suốt. Trong đôi mắt đẹp tràn ngập hoàng sợ và tuyệt vọng khó có thể nói bằng lời.

    Nhìn khuôn mặt vốn dĩ vô tội kia, Trương Cường bỗng nhiên ôn hòa cười nói: "Lưu Bang lúc này đang mưu tính phân Tần như thế nào, cấu kết cùng Hung Nô Mặc Đốn như thế nào? Lữ Trĩ nghe được tín tức trẫm bấc chinh Hung Nô liền khẩn cấp chạy về Nhạn Môn. Mà ngay cả cốt nhục chí thân của mình đều không để ỷ, thật sự tàn nhẫn!"

    Nói lên, đứng dậy đang muốn phân phó cấm vệ tiến vào trong điện đem Lỗ Nguyên mang đi, chỉ thấy Lỗ Nguyên nghẹn ngào, bước đi mấy bước, liều lĩnh ôm lấy hai chân Trương Cường, lên tiếng khóc nói: "Bệ hạ... đã biết..

    Trương Cường nhìn khuôn mật đẩy nước mắt kia. Trong lòng không khỏi mềm nhũn, lại thật sự có chút không đành lòng, chỉ là đối tốt với kẻ địch mà vô tình với chính mình, Trương Cường thực hiểu được điềm ấy. Trong lòng mặc dù rất đau, lại vẫn lãnh đạm nói: "Lưu Bang và Hàn Tín, Trần Bình, Trương Nhĩ kia nghĩ giấu diếm được trẫm, thật sự là rất buồn cười. Ngươi có biết trẫm vì sao không giết Lưu Bang không?"

    Lỗ Nguyên lúc này cơ hồ quên thân phận và hoàn cảnh lúc này của mình, thất thanh thét to: "Bệ hạ... bệ hạ vì sao không giết?!"

    Trương Cường đã biết đe dọa này còn tốt hơn với mong muốn của mình, trong lòng cuối cùng âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhìn ánh mắt hốt hoàng của Lỗ Nguyên, lúc này mới phát hiện, nàng dù sao cũng mới mười lăm tuổi, lại trường thành sớm, đối mặt với cục diện kinh tâm động phách cũng khó tránh không bị dọa dẫm.

    Cười lạnh một tiếng, vô tình bỏ hai tay đang ôm chặt lấy hai chân mình ra, cố gắng giấu diếm dấu vết không làm tồn thương đến nàng, lúc này mới thấp giọng nói: " Tội lớn mưu nghịch họa đến tam tộc, nàng tuy rằng đang ở trong cung, cũng không thể may mắn thoát khỏi, trẫm không vì cái gì khác, cũng muốn suy nghĩ vì cốt nhục của trẫm!"

    Nói tới đây, nhìn Lỗ Nguyên thất sắc, ra vé đau lòng nói: "Nàng có thể không lo lắng cho chính mình, cũng nên lo lắng cho cốt nhục của chính mình, trẻ con mới là vô tội nhất, chẳng lẽ nàng muốn đứa nhỏ sinh ra cũng giống Hi Nhi mất đi sự chăm sóc của mẫu thân? Trẫm đã không muốn nhìn thấy bi kịch như thế, cho nên lúc này mới lần nữa ẩn nhẫn, hy vọng Lưu Bang có thể nghĩ đến con gái của mình, an tâm phú quỹ, trẫm tất nhiên sẽ không bạc đãi hắn, chính là, các ngươi đã làm cho trẫm thất vọng rồi." Nói tới đây, ngữ khí vừa chuyền, lạnh lẽo nói: "Nếu Lưu Bang không chịu dưới trướng, trẫm cũng đành..

    Hắn lời còn chưa dứt, liền nghe Lỗ Nguyên hét lên một tiếng, khóc không thành tiếng nằm ở trên mặt đất, nức nở nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên không cầu gì khác, chỉ cầu bệ hạ cho Lỗ Nguyên sinh con xong... Dù sao, cũng là cốt nhục của bệ hạ!"

    Trương Cường nhìn Lỗ Nguyên khóc trên mặt đất rất thương tâm, trong lòng biết lừa giận đã đến, lại nén xuống, chỉ sợ sẽ làm tồn thương đến đứa nhỏ trong bụng nàng, không khỏi lắc đầu nói: "Trẫm hiện tại cho nàng hai con đường, ngoan ngoãn làm mỹ nhân của trẫm, tương lai làm mẫu thân của con trẫm, bằng không đừng trách trẫm tuyệt tình!"

    Lỗ Nguyên ngơ ngác nhìnTrương Cường, sau một lúc lâu ảm đạm gật



    đầu nói: "Lỗ Nguyên đồng ỹ!"

    Trương Cường âm thầm vui vé, lại vẫn im lặng ý bào cấm vệ đứng ở phía sau Lỗ Nguyên lui ra, lúc này mới chậm rãi gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, nàng an tâm bồi dường thân thể, sau này nàng với Lưu thị là một dao hai đoạn. Người theo nàng tiến cung có thể truyền lại tin tức cho Lưu Bang?"

    Lỗ Nguyên biến sắc, giãy dụa nói: "Bệ hạ, nàng là tỳ muội tốt của Lỗ Nguyên từ nhỏ đến lớn. cầu bệ hạ..

    Trương Cường gật gật đầu, trong ánh mắt chợt lóe lên, lạnh lùng thốt: "Trẫm sẽ tìm cho nàng cung nữ khác, chăm sóc thân thể của nàng. Nếu là phụ thân nàng có tín tức gì thì sẽ đến tiếp ứng, tất cả mọi chuyện nàng tốt nhất không cần hỏi đến, an tâm bồi dường. Tương lai hoàng từ sinh ra, trẫm nhất định sẽ không bạc đãi nàng!"

    Lỗ Nguyên sắc nứt tái nhợt nhìn bụng của mình hơi hờ ra, nhẹ nhàng vuốt ve có thể cảm giác được thai nhi, nhẹ nhàng cắn ràng nói: "Lỗ Nguyên tùy bệ hạ xử trí."

    Trương Cường thở dài một tiếng, nhẹ nhàng tiến lên nàng Lỗ Nguyên đang ngồi phịch ở trên nứt đất dậy. cầm bàn tay ngọc lạnh lẽo, bùi ngùi thở dài: "Nguyên Nhi. Nàng đứng lên đi, trên mặt đất lạnh lẽo. Trẫm làm như vậy cũng là bất đắc dĩ!"

    Trương Cường biết rõ, Lỗ Nguyên lúc này rất cần an ủi, nếu là lần nữa bức ép cứng rắn, chỉ sợ sẽ càng thêm xấu chuyện. Hắn hiện tại không muốn Lỗ Nguyên và đứa nhỏ trong bụng nàng lại có sơ xuất gì, dù sao trong cung này đã quá nhiều bi kịch!

    Nhìn Lỗ Nguyên đã phục hồi tinh thần lại. Trương Cường không khỏi thở dài một tiếng, hai tay giơ ra, nhẹ nhàng ôm thân thể mềm mại vào trong lòng, thấp giọng nói: "Nguyên Nhi yên tâm, trẫm nhất định sẽ cữu vãn việc này, dù sao trẫm cũng không muốn nhìn thấy phụ mẫu nàng phân bội, trẫm vẫn là hy vọng bọn họ có thể cùng trẫm cùng chung phú quỹ."

    Nghe được Trương Cường nói như vậy, Lỗ Nguyên dựa vào trước ngực Trương Cường thân thể mềm mại khẽ run lên, nói: "Bệ hạ thật sự nguyện ỹ khoan thứ cho phụ thân?"

    Trương Cường nghe vậy trong lòng rúng động, trầm giọng nói: "Nàng chuẩn bị ra mặt khuyên can?"

    Lỗ Nguyên được Trương Cường nhẹ nhàng ôm vào trong ngực, hít mùi vị nam tính đặc biệt trên người Trương Cường. Tâm thần cảm thấy mê say, một loại cảm giác an tâm làm nàng không thể ngân được, loại cảm giác này làm nàng cứ muốn ở trong lòng Trương Cường.

    Nghe được Trương Cường hỏi, Lỗ Nguyên nghĩ đến Trương Cường vừa muốn thay đổi chú ỹ, bất giác giãy dụa thất thanh nói: "Bệ hạ không phải nói. Sẽ khoan thử phụ thân sao?"

    Trương Cường an ủi hôn lên đòi mời không có sắc máu kia, nhẹ nhàng thở dài nói: "Không phải trẫm thay đổi chủ ỹ, nếu là nàng tùy tiện ra mặt khuyên nhủ, sự tình ngược lại sẽ hoàn toàn tương phân, nói không chừng, bọn họ sẽ nghi hoặc quyết tâm bí quá hoá liều. Đến lúc đó, sự tình sẽ càng không thể vãn hồi."

    Lỗ Nguyên nghe vậy nghi hoặc nhìn Trương Cường, tâm thần bất ổn nói: "Vậy... nên làm cái gì bày giờ?" Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Trương Cường thương tiếc nhìn ngọc dung tươi đẹp của Lỗ Nguyên. Nghĩ đến khi mới gặp nàng, không khỏi nhẹ nhàng thở dài: "Lỗ Nguyên nàng không nên làm một người yếu ót, kiên cường một chút, tin tưởng trẫm, nhất định sẽ hết sức vãn hồi."

    Nghe lời nói nhỏ nhẹ ôn hòa kia, Lỗ Nguyên có chút hoàng hốt, giống như Trương Cường vừa mới lạnh lùng kia chỉ là cảm giác nhất thời, không khỏi khóc thút thít nói: "Bệ hạ... Lỗ Nguyên... Không biết nên báo đáp bệ hạ như thế nào..

    Trương Cường gật đầu cười nói: "Sự tình hôm nay cứ như vậy đi, trẫm còn có tấu chương chưa phê duyệt, nàng thân thể nặng nề, an tâm trở về an dường, nếu là Bái Công bên kia có tin tức gì nhất định phải thương lượng với trẫm, chúng ta là phu thê!"

    Lỗ Nguyên chấn động mạnh, thất thần lẩm bẩm: "Phu thê?!"

    Trương Cường biết sự tình hôm nay đã cho Lỗ Nguyên rúng động thật lớn, trước mắt cần an ủi một chút, dù sao nàng đã tỏ vè đầu hàng, nói như thế nào cũng phải ưu đãi tù binh.

    Nghe được Lô Nguyên thất thanh hò nhỏ, không khỏi chân thành nâng khuôn mặt đẹp còn đong đầy nước mất, trinh trọng nói: "Yên tâm, bất luận người khác thế nào, trẫm nhất định sẽ không đồi ỷ!"

    Lỗ Nguyên tựa vào trước ngực Trương Cường, được cánh tay của Trương Cường ôm vào trong ngực, rốt cục dần dần khôi phục bình tĩnh, suy nghĩ thật lâu sau, mới thở dài: "Bệ hạ anh minh thật sự không ai có thể so bì, phụ thân làm trái thiên ỷ, thiếp... Chỉ cầu bệ hạ đến lúc đó có thể khoan thứ một chút, Lỗ Nguyên liền vô cùng cảm kích!"

    Trương Cường biết đây là toàn bộ kỹ thác tinh thần của Lỗ Nguyên, nếu không thể lấy được tín nhiệm, tất cả phía trước chỉ là uổng phí. Đưa mắt đón ánh mắt đong đầy sự chờ đợi kia, bèn gật đầu nói: "Yên tâm, trẫm lấy danh thiên tử nhất ngôn cừu đinh, vô luận tương lai kết cục như thế nào, sẽ đối xử từ tế với Bái Công!"

    Lỗ Nguyên ngóng nhìn thần sắc nghiêm nghị của Trương Cường, nước mắt im lặng lãn xuống hai gò má, lúc này mới miễn cường cười nói: "Thần thiếp tạ long ân của bệ hạ!"

    Nói xong, liền quỳ gối hành lễ, lại được Trương Cường giơ tay nàng lên. Liền cảm thấy dưới chân hụt hẫng, chỉ nghe Trương Cường ôn nhu nói: "Nếu muốn cùng trẫm, ở lại cùng trẫm dùng chút điềm tâm, trời không còn sớm, nói vậy nàng cũng đói bụng rồi."

    Kéo Lỗ Nguyên ngồi xuống bàn nhỏ bên cạnh, lúc này mới phát giác, bên ngoài tà dương đã như máu, hoàng hôn dần xuống. Ánh sáng màu vàng loang lổ xuyên thấu qua cửa sổ khắc hoa của đại điện tiến vào trong điện, làm cho mấy cái tháp giữa đại điện đều nhiễm một tầng sắc thái thần bí không nên lời.

    Trương Cường cuối cùng giải quyết nhất tai hoạ ngầm trong lòng, đến rốt cuộc quân cờ Lỗ Nguyên này, chính mình ăn được bao nhiêu, còn phải xem qua vài ngày biểu hiện của Lỗ Nguyên. Nếu là thất bại, liền chỉ có thể...

    Nghĩ đến đây, chợt thấy cả người lạnh lẽo, nhất thời bừng tinh lại, lúc này mới hoàng sợ phát giác, chính mình lại có loại tính toán vô tình tàn khốc này, thật sự có chút ngoài ỹ muốn.

    Chỉ là già như sự tình thật sự phái triển về nơi không muốn nhìn thấy kia, cũng chỉ có thể huyết lạnh một lần!
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: THỰC HIỆN CÔNG TRÁI
    Hàm Dương tháng 7 vô cùng oi bức, ầm ướt, bầu trời chói chang nắng, trên mặt đất, cây rụng trơ lá, dường như bị ánh mặt trời kiêu ngạo đốt cho đến mức hoa mày chóng mặt không còn tí sức lực nào nữa.

    Trương Cường mặc trang y tơ lụa màu trắng, dựa nghiêng người trên giường, đang uống ăn hoa quả dầm đá bào, cái thứ này, là do hắn đặc biệt lệnh cho ngự trù làm ra, đá là do băng tuyết mùa đông đặt trong hầm chứa băng tạo nên. Băng trong hầm chứa băng đều là băng trên sông VỊ Hà trong quý đông, không vệ sinh chút nào, còn băng mà Trương Cường chuyên dùng để uống có khi chưa đến 5 kg. Trương Cường không nỡ dùng tùy tiện, một phần tặng cho Lỗ Nguyên sắp sinh nở, một phần tặng cho Triệu Yên và Hoàng hậu, số còn lại chăng còn bao nhiêu, thật đúng là cảm thán tù lạnh 2000 năm sau quá, haiz!

    Ăn xong bát hoa quả dầm đá, tinh thần đã trở nên sảng khoái không ít, Trương Cường đang định vươn vai, thà lỏng xương cốt, tiếp tục phê chuẩn cho xong đống bản tấu, trên tay vẫn còn mười mấy bản, lần lượt là bạo động sơn dân ở Nam Việt, xin ý kiến xử lý phạm nhân, nạn lụt lội trên đất Sở, chính quyền địa phương xin cứu nạn, quốc khố bên đó vẫn đang trù bị lương thực cho đại quân, đang thúc giục lúa gạo trên đất Tây Xuyên.

    Trương Cường nhìn bản tấu về bạo động sơn dân Nam Việt, nghĩ một lát, rồi viết lên trên bản tấu một chữ rất to: "giết", màu chu sa đỏ tươi, trở nên vô cùng nhức mắt, Trương Cường cười gượng một tiếng khép bản tấu lại.

    Kì thực có lúc, biện pháp cứng rắn mạnh tay thế này có thể làm cho những bạo dân có ỷ gây rối phải khiếp sợ, nhưng chẳng qua cũng chỉ giải quyết được bề nổi vấn đề, còn muốn giải quyết tận gốc thì phải thực hiện chính sách lung lạc, lôi kéo, chỉ có đồng thời sử dụng hai cách này, mới là biện pháp hiệu quả nhất. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Nghĩ đến đây, liền đưa bút phê lên: " Hãy giết bọn cầm đầu, còn lại xử lý theo luật pháp, nếu những trường hợp phạm tội không phải nghiêm trọng thì xử lý nhẹ, ngoài ra trấn thủ huyện Nam Việt phát cho mỗi hộ 10 đấu giống, đảm bảo cuộc sống cho sơn dân, số lương thực này sẽ do quốc khố phát"

    Viết xong mấy câu này, Trương Cường còn CÓ chút không yên tâm, theo trình tự phát sinh, thì quan viên địa phương chắc chắn sẽ tham ô một phần, nhưng lại không nghĩ ra biện pháp gì hay đế giải quyết, đang lúc suy nghĩ, thì nghe tiếng Hàn Hoán từ ngoài điện kính cẩn bẩm: "Bệ hạ, Tiêu Hà xin diện kiến"

    Trương Cường bỏ bản tấu trong tay xuống, đưa mắt nhìn lên, thì thấy Tiêu Hà đang sải bước lớn đi vào, đợi ông ta hành lễ xong mới cười nói: " Thừa tướng đêm ngày vất vả, mau ngồi xuống đi"

    Nói xong, bèn quay đầu sang dặn dò Hàn Hoán: " Mau đưa hoa quả dầm đá lên cho thừa tướng, thời tiết nóng bức, cần phải làm tiêu tan cái nóng này"

    Trong điện lúc này đang đặt hai chậu đá bằng đồng rất to, nhằm làm giảm bớt nhiệt độ.

    Tiêu Hà từ bên ngoài oi bức bước vào điện, thì thấy một luồng khí mát xộc tới, sự ngột ngạt trên người đột nhiên giảm đi không ít, thần kinh cũng giãn ra.

    Nghe thấy Trương Cường quan tâm như thế, đang định khom mình hành lễ tạ ơn, thì Trương Cường cười: " Thừa tướng không cần hành lễ, ở đây không có người ngoài, không cần đa lễ"

    Tiêu Hà nghe thấy thế mới cầm chiếc cốc nhỏ sơn son thiếp vàng chứa nước hoa quả do Hàn Hoán mang đến vào trong, cẩn thận thử một miếng loại băng mài do đá vụn cộng thịt quả anh đào, thì thấy mát tận ruột gan, ngay lập tức xua đi cái nóng trong ruột, bao nhiêu lỗ chân lông trên người đột ngột co lại, cái nóng khó chịu được xoa dịu ngay lập tức, liền thở nhẹ ra một tiếng, thầm cảm thán sự hưởng thụ trong hoàng gia quả thật là niềm mơ ước của thần dân.

    Nhìn thấy Tiêu Hà đã trở nên thoải mái, Trương Cường gật đầu: " Trong phủ thừa tướng có hầm băng không?"

    Tiêu Hà vội chắp tay: "Trong nhà vi thần không có thứ này, đào hầm băng, dự trữ băng quả thật là hao phí, chưa từng tùy ý sử dụng"

    Trương Cường nghe thấy thế gật đầu nói: " Thời tiết nóng bức, thừa tướng còn phải giúp trẫm lo việc triều chính, quả thực tốn hại thân thể. Nếu trong phủ thừa tướng không có hầm băng, thì mỗi ngày trẫm sẽ tặng cho thừa tướng hai bát băng bào hoa quả, cho người mang vào phủ, mong thừa tướng hãy biết bảo trọng"

    Tiêu Hà không ngờ Trương Cường lại quan tâm đến những việc nhỏ nhặt như thế, vô cùng cảm động nói: " Bệ hạ hậu ái thế, Tiêu Hà hết lòng hết sức mới mong báo đáp được bệ hạ"

    Trương Cường lắc đầu: " Chuyện nhỏ đó, không cần phải thế, năng lực của thừa tướng, trẫm đương nhiên biết, chỉ cần ái khanh lo giữ gìn sức khỏe, thì trẫm đã thấy yên tâm"

    Tiêu Hà nghe xong lại càng cảm động, lúc này thấy số bản tấu mà Trương Cường vừa phê xong, than: " Bệ hạ miệt mài như thế, Tiêu Hà thân là thần càng không dám lười nhác"

    Trương Cường đẩy số bản tấu đến trước mặt Tiêu Hà nói: " Biện pháp này của trẫm chỉ có thể giải quyết một bộ phận oán hận của sơn dân, nhưng lo rằng sẽ có hiện tượng quan lại tham ô, khiến cho chính lệnh không kịp thời thực hiện, không biết khanh có cách nào hay không"

    Tiêu Hà nghe xong gật đầu cười: " Bệ hạ không cần lo lắng, chính lệnh Đại Tần đến địa phương sẽ có quan viên chuyên môn phụ trách việc thực hiện chính lệnh, bọn họ đều một mực nghe lời bệ hạ, những quan viên này hầu như đều là người cao thượng, nên bệ hạ không lo họ sẽ lừa gạt người đâu"

    Trương Cường thấy bất ngờ, không ngờ thời này đã có hệ thống giám sát,



    ngạc nhiên hỏi: " Những quan viên này được lựa chọn như thế nào?"

    Tiêu Hà vuốt râu nói: " Những quan viên này không có quyền lực gì khác, chỉ phụ trách việc thực hiện chính lệnh cũng như hành vi của các quan viên khác, mỗi năm đều thay đổi, hơn nữa quan viên Đại Tần đều thông qua khảo hạch lựa chọn mà lên, xuất thân tốt, rất ít khi xuất hiện hành vi tham ô kiểu này, việc xử lý đối với hành động phạm tội này tương đối nghiêm khắc vậy nên rất ít người dám mạo hiểm, bệ hạ không cần phải lo lắng"

    Trương Cường nghe thấy thế thất thần cười, gật đầu: " Nếu đã thế, chuyện này hãy cứ làm thế đi. Không biết thừa tướng đột nhiên vào cung có chuyện gì chang?"

    Tiêu Hà nghe thấy vội chắp tay thưa: " Lương thảo Đại Tần cũng tương đối rồi, hiện nay chỉ đợi lương thảo của vùng Tứ Xuyên, thóc gạo ở Giang Nam đang trên đường vận chuyển về Hàm Dương, còn lương thảo trong tay thương nhân các vùng đã thỏa mãn được nhu cầu cứu nạn ở các địa phương, vì thế, mọi việc coi như thuận lợi"

    Nói đến đây, bất giác cảm thán: " Trong tình hình quốc lực căng thẳng thế này, còn có thể xoay sở được nhiều lương thảo khiến người ta bất ngờ, quả thật chỉ có bệ hạ anh minh mới làm được"

    Trương Cường cười lắc đầu: " Biện pháp vay mượn này, là do thừa tướng nêu ra, trẫm không có công gì cà"

    Nói xong, đột nhiên nhớ đến các khoản vay của hậu thế đều có niên hạn khác nhau, bèn nói với Tiêu Hà: " Mượn lương thảo của thương nhân, có thế đặt ra thời gian trà nợ và lợi nhuận khác nhau, thế này, áp lực trà nợ của triều đình có thể giảm đi được không ít"

    Tiêu Hà nhìn Trương Cường, do dự: " Lần này mượn lương thảo của thương nhân là miễn cưỡng vì không còn cách nào, nếu trường kì như thế, không phải là khiến thiên hạ cười chê hay sao?"

    "Hà?" Trương Cường nhìn Tiêu Hà, có chút không hiểu, mượn thương nhân mặc dù có vẻ không thể khiến cho người thời đại này hiểu được, nhưng phản đối nên là với phương diện chế độ, sao lại có thể chê cười kia chứ?

    Tiêu Hà cười gượng nói: " Bệ hạ là thiên tử là chủ thiên hạ lại có thể đi mượn đồ của thứ dân hay sao? Hơn nữa là những thương nhân bất trị, chuyện lần trước có thể nói là nhằm tránh tai họa, thiên tử chịu ấm ức, nhưng bệ hạ nếu muốn trường kì đi vay mượn, e là..."

    Trương Cường nghe thấy thế vô cùng tức giận, không ngờ người của thời đại này, lại có suy nghĩ kì quái mà người bình thường khó mà hiểu được như thế, nếu không vay mượn trong nhân gian, thì chỉ phí quân dụng to lớn từ đâu mà ra? Nếu chỉ nhờ vào thu thuế quả thực là dùng cốc nước mà cứu đám cháy lớn, hơn nữa lại vô cùng dễ gây ra sự oán hận trong dân chúng, kích động mâu thuẫn, vì thế kế hoạch vay mượn nhất định phải thực hiện, chủ ý đã định, liền kiềm chế nộ khí nói với Tiêu Hà: " Bỏ qua suy nghĩ thế tục đi, thừa tướng thấy việc này có được không?"

    Tiêu Hà liếc nhìn Trương Cường hồi lâu mới gật đầu than: " Nếu bỏ qua suy nghĩ thế tục, quả thực có thể thực hiện được, kế hoạch này có thể tăng thêm chỉ phí cho quốc khố, xoa dịu thứ dân, giảm thuế má, khiến cho triều đình không nhất thiết phải dựa vào thuế má để qua ngày, đúng là kế hoạch kinh động thế gian"

    Nói đến đây, nhanh chóng bổ sung: " Nếu bệ hạ muốn mờ rộng kế hoạch này khắp thiên hạ, e rằng sẽ gây ra không ít thị phi, có thể gây bất lợi cho thanh danh bệ hạ"

    Trương Cường hậm hực một tiếng, nói: " Thanh danh gì? Không lâu cũng chỉ là mồm mép của đám quý tộc phải không? Để cho bách tính qua ngày tốt hơn chút, trẫm có gì phải lo chứ?"

    Nói đến đây nhìn hai con rồng vàng vô tích sự trong đại điện cười nhạt một tiếng: " Trẫm sẽ đợi xem có ai dám dèm pha chuyện này, những người thích dèm pha, giết không tha, người biết mà không báo cũng đồng tội"

    Tiêu Hà sợ tới mức quỳ xuống nói: "Bệ hạ, chuyện này chưa bàn với Phùng thừa tướng và ngự sử, nếu..."

    Chưa nói xong thì bị Trương Cường lạnh lùng ngắt ngang: " Cứ thế đi, kế hoạch vay của thứ dân và thương nhân thừa tướng cứ tiếp tục tiến hành, những chuyện còn lại có trẫm ủng hộ, khanh cứ toàn lực mà làm, đây là chuyện tốt vì nước vì dân, giao cho thừa tướng đấy"

    Tiêu Hà vội vàng kính cẩn chắp tay: " Theo kế hoạch của bệ hạ, cuối hạ sẽ bắt đầu chinh phạt Hung Nô phía bắc, những lương thảo và quân khí đã chuẩn bị thỏa đáng, chỉ đợi bệ hạ chọn tướng quân lãnh quân thôi"

    Trương Cường gật đầu nói: "Không tệ, thừa tướng làm việc quả là chu đáo"

    Tiêu Hà lúc này nhíu mày than: " Sức khỏe Phùng thừa tướng càng ngày càng yếu, ngự y nói e là không qua được mùa thu năm nay"

    Trương Cường nghe thấy thế sững lại, mặc dù rất lâu rồi không gặp Phùng Khứ Tật, nhưng vì gần đây bận quá nhiều việc, cũng quên mất 3 vị lão thần, bất giác thấy bất ngờ. Nghĩ đến lần thứ hai từ cung A Phòng trở về Hàm Dương, lần đầu nhìn thấy hữu thừa tướng tuyệt đối trung thành với Đại Tần, có cảm giác thật được dựa dẫm. Mặc dù trong triều chính Phùng Khứ Tật có lúc khiến người ta không vui, nhưng đa phần là khiến cho người ta có cảm giác an toàn và tin cậy, nếu lão nhân này mất đi, đúng là tổn thất cho mình.

    Nghĩ đến đây, vô cùng buồn bã, đang định dặn dò Hàn Hoán cử vài người đến phủ Phùng, thì nghe thấy tiếng nội giám vọng từ ngoài điện vào: " Bệ hạ, Lưu mĩ nhân có chuyện gấp diện kiến bệ hạ"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: ĐỘT NHIÊN CÓ BIẾN
    Ánh sáng trong đại điện dần tối lại, cái nóng gay gắt cuối cùng cũng bớt đi ít nhiều, cơn nóng trong điện nhờ làn gió nhẹ cũng đã mang đến cảm giác mát mẻ hơn.

    Trương Cường đứng trước kim bình phong sơn son thiếp vàng, cách đó không xa có đặt một bồn đá lạnh, hai tên nội giám đang cầm cây quạt dài khoảng một mét dùng hết sức quạt, đấy một làn không khí mát lành vào, không đến một khắc sau, không khí trong điện trở nên rất mát mẻ, Lỗ Nguyên đã sắp sinh, cái bụng đã to kềnh càng, lúc này đang xanh xao ngồi trên giường, dường như không hề cảm nhận được luồng khí mát đó, trên mặt lấm tấm mồ hôi.

    Trong điện rất im ắng, bên tai chỉ nghe thấy âm thanh do hai cái quạt tạo nên.

    Một lúc sau, Trương Cường nhẹ nhàng đi đến trước mặt Lỗ Nguyên, cười gượng: "Nàng đến thăm trẫm chắc chắn là có chuyện gì quan trọng, có chuyện gì, cử nói đi, trẫm sẽ không trách tội"

    Lỗ Nguyên đáp: " Phụ thân gửi thư đến, hỏi là đứa con trong bụng thiếp rốt cuộc là trai hay gái, nếu là con trai, thì sẽ giúp phụ thân có được tước vị..."

    Trương Cường gật đầu nói: "Còn gì nữa không?" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Lỗ Nguyên bất an nhìn Trương Cường, lắc đầu: "Không còn nói gì nữa"

    Trương Cường gật đầu nói: " Trong tay Lưu Bang vốn có 20 vạn đại quân, Hàm Đan và Thượng Đảng đã tổn thất đến 10 vạn, nhưng sau khi Triệu Vương rát lui, thì 10 vạn còn lại không đầu quân vào huyện thủ địa phương, mà toàn bộ quy vào tay Lưu Bang, từ đó có thể tính trong tay ông ta lại khôi phục lại khoảng 20 vạn"

    Nói đến đây, quay lưng ngồi xuống bên Lỗ Nguyên nói: " Phán đoán của trẫm có đúng không?"

    Lỗ Nguyên run rẩy, nói nhỏ: " Phụ thân tổn thất 10 vạn đại quân, trong tay quả thực còn 10 vạn nhân mã, nhưng chuyện Triệu vương, Lỗ Nguyên không biết"

    Trương Cường gật đầu nói: "ừ, trẫm biết, một khi phụ thân nàng đã có hỏi đến, thì cứ bào với cha nàng đứa con trong bụng nàng là con trai đi"

    Lỗ Nguyên ngạc nhiên nhìn Trương Cường: " Mặc dù con trong bụng thiếp là hoàng tử, nhưng trực tiếp nói với họ như thế, bệ hạ không lẽ không lo lắng hay sao?"

    Trương Cường thất thần cười: " Nếu bọn họ biết đứa con trong bụng là hoàng tử của trẫm, nói không chừng còn có thể khiến họ thay đổi chủ ý"

    Lỗ Nguyên đỏ mắt, cười ngậm lệ: " Nếu phụ thân có tâm cải biến, cũng e rằng không có cách nào thay đổi ý của mẫu thân, mẫu thân là con người vô cùng kiên định, nếu bà ấy quyết định, thì tuyệt không để ai thay đổi cà"

    Trương Cường thầm thở dài, Lữ Hậu quả nhiên rất lợi hại, đã ảnh hưởng đến Lưu Bang ghê thế. Tuy nhiên lúc Lữ Trĩ lấy Lưu Bang quả thật khác xa, một là thiên kim nhà giàu, một là phường lưu manh, Lưu Bang có thể cưới được Lữ Trĩ, cụng là một sự thay đổi số phận, nhưng đáng tiếc ông ta lại gặp Tần Nhị Thế thay đối vòng quay lịch sử là mình, nếu không mộng tưởng của Lữ Trĩ đã có thế trở thành hiện thực.

    Nghĩ đến đây, không hề ngạc nhiên mà gật: " Mầu thân nàng quả không phải là phụ nữ bình thường, trẫm biết. Nàng hãy an tâm sinh hoàng tử cho trẫm, đồng thời nói với Bái Công, trẫm phong cho nàng làm phi, là một trong 4 phi, chỉ hi vọng cha nàng hiểu được nỗi khổ tâm của trẫm, rốt cuộc chúng ta là quan hệ thông gia, không nể mặt hoàng thượng trẫm đây, cũng nên niệm tình cháu ngoại mình là hoàng tử"

    Lỗ Nguyên lúc này không ngờ Trương Cường lại tấn phong mình, dù thế nào, những lời nói tàn nhẫn của hoàng đế một tháng trước cũng luôn dày vô tâm can, hơn nữa phụ thân quả thực có phản ý, mà hoàng đế dường như cũng biết được điều đó, không trách mắng đã tự thấy may mắn, việc tấn phong lúc này quả thật là quá bất ngờ.

    Nàng ngần ra hồi lâu mới nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên thân còn chờ tội, quả thực không dám được bệ hạ tấn phong như thế..."

    Trương Cường nhìn cái bụng cao của nàng, than: " Trẫm không có ý trách tội nàng, sao nàng lại nói đang đợi tội?"

    Lỗ Nguyên lúc này mới biết Trương Cường là thành tâm với mình, suy nghĩ một lát, càng nghĩ càng thấy buồn, nhưng vẫn ngậm lệ cười: " Bệ hạ, đều là Lỗ Nguyên không xứng với bệ hạ..."

    Trương Cường đỡ nàng đứng dậy, dịu dàng than: " Nàng là ái phi của trẫm, là mẫu thân của cốt nhục trẫm, trẫm nên đối xử tốt và yêu thương nàng...chỉ có điều..."

    Lỗ Nguyên cảm động dựa vào ngực Trương Cường, thất thần nói: "Bệ hạ, không phải Lỗ Nguyên đang mơ đấy chứ?"

    Trương Cường dùng lực ghì siết Lỗ Nguyên vào lòng, vuốt ve phần bụng của nàng, nói đầy yêu thương: " Cốt nhục của trẫm là chí thân của nàng, Lỗ Nguyên, nàng phải biết trân trọng nhé"

    Lỗ Nguyên nũng nịu nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên biết ạ"

    Trương Cường dịu dàng hôn lên khuôn mặt xanh xao của nàng, dịu dàng an ủi: " Lỗ Nguyên, nàng về trước đi, cứ theo những lời trẫm nói mà nói với toàn bộ sự tình với Lưu Bang, cứ nói sau khi hoàng tử ra đời trẫm sẽ tấn phong tước vị cho Lưu Bang, hãy để cho ông ta yên tâm"

    Lỗ Nguyên cảm động khó kiềm chế, nhìn chằm chằm vào Trương Cường cảm kích nói: " Lỗ Nguyên thay mặt phụ thân xin đa tạ bệ hạ"



    Trương Cường thầm thở dài, với sự thông minh của Lưu Bang, ông ta cũng không thể không biết sau khi hoàng tử ra đời, bọn họ là hoàng thân nhất định sẽ nhận được tấn phong của hoàng đế, lúc này lại lỗ mãng đi yêu cầu tước vị trước như thế, không phải đang muốn nói với tất cả những người đang nghi ngờ, ông ta chỉ là một người tầm thường tham phú quý.

    Đang thế này, lại còn bộc lộ dã tâm kia một cách mạnh mẽ thế, tuy nhiên, hắn còn chưa nhận ra, nếu bản thân không phải là đã sớm biết Lưu Bang, cũng như âm mưu và ý đồ thâm sâu của ông ta, nếu không chết vào tay ai khó mà dự liệu.

    Mắt dõi theo bóng Lỗ Nguyên khuất sau Vĩnh Hạng, Trương Cường hít một hơi khí lạnh, quay lưng trở vào trong điện, chỉ lưu lại Hàn Hoán, còn toàn bộ số nội giám còn lại đều rút lui, lúc đó mới trẫm sắc mặt ngồi xuống ngai vàng.

    Nhìn thấy Trương Cường yêu cầu các nội giám khác rút lui, Hàn Hoán thầm ngạc nhiên, biết chắc là Trương Cường có chuyện gì nghiêm trọng, trong lòng thầm lo sợ, khó khăn mới giữ được sự bình tĩnh hỏi: " Bệ hạ, có chuyện gì sao?"

    Trương Cường sắc mặt trẫm lại nhìn trụ rồng vàng dần trở nên mông lung trong điện, suy nghĩ hồi lâu, mới đáp nhỏ: " Ngay lập tức triệu thừa tướng và thái úy tiến cung, nhớ đừng để lộ phong thanh gì"

    Hàn Hoán sợ đến mức biến sắc mặt, không kịp nghĩ ngợi gì bèn lao ra khỏi điện, tình huống này khiến cho hắn nghĩ đến cái đêm kinh khủng Triệu Cao độc chiếm triều chính, bất giác, mồ hôi lạnh thấm cả áo.

    Nhìn thấy Hàn Hoán vội vàng ra khỏi điện, Trương Cường không nén được chau mày, Vương Bôn đang trấn giữ ở Hàm Đan, nếu tùy ỷ điều động e sẽ rút giây động rừng, còn Mông Điềm đang chuẩn bị lên Bắc chinh phạt Hung Nô, 30 vạn đại quân đã toàn bộ được tập trung đến khu vực gần Hàm Dương, nếu dùng Mông Điềm đi chinh phạt Nhạn Môn, chỉ e không kịp về thời gian.

    Nghĩ ngợi một lát, vẫn thấy không có biện pháp gì hay, chỉ biết kiên nhẫn chờ đợi Tiêu Hà và Phùng Kiếp, trong đại điện rộng lớn, bọn nội giám lại bị đuổi ra khỏi điện, nên cung điện rộng lớn lại càng trở nên im ắng mênh mông.

    Lúc này, chỉ nghe thấy ngoài điện vọng vào tiếng bước chân quen thuộc, đang định đưa mắt nhìn ra, thì thấy Tiêu Hà đã bước vội vào điện, nhìn thấy Trương Cường liền ngạc nhiên nói: "Bệ hạ có chuyện gì mà gấp thế?"

    Trương Cường gật đầu ra hiệu cho ông ta ngồi, rồi nhíu mày: " Ta e, Lưu Bang ở Nhạn Môn muốn mưu phản, cho nên vội vã triệu thừa tướng và thái úy tiến cung, thào luận kế sách điều binh"

    Tiêu Hà nghe thấy thế, nghi hoặc nói: " Bái Công là hoàng thân, sao lại có thể mưu phản được, bệ hạ, e là không có lửa làm sao có khói?"

    Trương Cường nhìn ánh sáng càng ngày càng nhạt bên ngoài cửa sổ, nhíu mày than: " Lỗ Nguyên vừa đến xin trẫm phong tước vị cho phụ thân nàng ấy"

    Tiêu Hà ngạc nhiên nhìn Trương Cường, già vờ bình tĩnh hỏi: " Lưu mĩ nhân đang mang cốt nhục của hoàng thượng, đòi hỏi tước vị mặc dù không hợp lễ pháp, nhưng cũng xem như chuyện có thể hiểu được, sao bê hạ lại phán đoán như thế?"

    Trương Cường cười nói: " Thừa tướng chắc rằng rất hiểu Lưu Bang, nếu ông ta hoàn toàn không có tâm địa gì khác, sao lại không biết sau khi hoàng tử ra đời trẫm sẽ tấn phong tước vị cho ông ta chứ? Lại còn có thái độ thăm dò rõ ràng như thế, cũng là muốn nói với trẫm, ông ta đang chuẩn bị an hưởng phú quý rồi"

    Tiêu Hà nói: " Sao bệ hạ lại không thấy rằng bọn họ thực sự đang muốn an hưởng vinh hoa phú quỷ chứ?"

    Trương Cường cười một tiếng gật đầu: " Nếu bọn họ thực sự muốn an hưởng phú quý, e là phải vô cùng quan tâm đến sức khỏe của Lỗ Nguyên mới đúng, rốt cuộc cốt nhục trong bụng Lỗ Nguyên chính là niềm hi vọng dậy lên của Lưu Thị, thế nhưng, hắn lại lấy lí do mắc trọng bệnh mà triệu Lữ Trĩ đang đến để chăm sóc Lỗ Nguyên quay về, điều này chứng tỏ, bọn họ căn bản không coi trọng đứa bé này, hoặc là, không hoàn toàn coi trọng, đây chính là sự bộc lộ dã tâm của họ"

    Tiêu Hà nghe xong sắc mặt căng thẳng chắp tay bẩm: " Mông tướng quân đang chuẩn bị lên bắc chinh phạt Hung Nô, e là không thể rút thân ra được, hơn nữa, danh tiếng Mông tướng quân lẫy lừng thiên hạ, nếu điều động tùy ý, nhất định sẽ kinh động Lưu Bang. Vương Bôn mặc dù cũng thù tại Hàm Đan, nhưng khoảng cách không quá xa, nếu có động tĩnh, Lưu Bang sẽ nhận ra, vì thế, nếu không thể một đánh mà trúng, thì kế hoạch bắc phạt của bệ hạ e là phải dừng lại, chỉ có một điều đáng mừng là, lương thảo và trang bị của chúng ta đã ổn thỏa, thừa sức diệt được Lưu Bang cỏn con"

    Nói đến đây, thì nghe thấy tiếng phùng Kiếp vọng lại từ ngoài điện: " Bệ hạ nếu muốn diệt Lưu Bang, vi thần có một biện pháp hay, sau khi diệt được Lưu Bang, đại quân sẽ chỉnh đốn lại tại Nhạn Môn, tiến đánh Hung Nô phía bắc"

    Trương Cường bị tiếng nói bất ngờ ngắt ngang, ngạc nhiên đưa mắt nhìn, thì thấy Phùng Kiếp đã đứng ở cửa điện sau lưng Tiêu Hà, chắc là đã nghe thoáng qua được lời Tiêu Hà, lúc này sắc mặt đang vô cùng nghiêm trọng.

    Trương Cường nhìn thấy thái úy đi đến, bất giác gật đầu: "Thái úy đến đúng lúc, trẫm đang khổ não vì vấn đề này, không biết thái úy có biện pháp nào hay để ứng phó?"

    Phùng Kiếp nhìn Trương Cường chắp tay bẩm: " Vi thần đã đến từ sớm, nghe được cuộc nói chuyện giữa bệ hạ và thừa tướng, nhưng không dám ngắt lời, lúc này mới..."

    Trương Cường nhìn Tiêu Hà, xua tay: "Thái úy có kế gì hay?"

    Phùng Kiếp nói: " Chuyện bắc phạt đã được chuẩn bị thỏa đáng, bệ hạ có thể điều động trước đại quân lên Cửu Nguyên, bề mặt là bắc phạt Hung Nô, khi đại quan áp gần Nhạn Môn, trong lòng Lưu Bang có quỷ kế, tất nhiên sẽ toàn lực phòng bị, lúc này có thể lệnh cho Vương Bôn nhanh chóng tiến đến, trực tiếp tấn công Nhạn Môn, sau đó hai quân cùng phối hợp với nhau"
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: ĐÍCH THÂN CHINH PHẠT NHẠN MÔN.
    Thời tiết vô cùng nóng, dưới bầu trời oi ả, chỉ có tiếng vó ngựa và tiếng xa chiến hành quân, nhằm hướng huyện Cửu Nguyên đi tới, Trương Cường cưỡi trên con chiến mã màu đen, xung quanh hoàng đế có mấy trăm kị binh cấm vệ, bên cạnh hoàng đế là Mông Điềm đang thúc ngựa phi như bay.

    Sau lưng Trương Cường là cánh quân kị binh khoảng 5 vạn người, nhìn không xuể mắt, cánh quân này là tinh binh được Trương Cường chọn ra từ 60 vạn đại quân, đây cũng chính là vương bài mà lần này Trương Cường đích thân chinh phạt đối phó với Hung Nô và Lưu Bang.

    Do có được kết quả huy hoàng lần đích thân chinh phạt trước, nên lần này trong triều không ai phản đối hoàng đế, khiến cho tình hình tiến triển vô cùng thuận lợi. Chỉ có một điều khiến Trương Cường không yên tâm chính là Lỗ Nguyên sắp lâm bồn, lần xuất chinh trước xảy ra chuyện bi thảm của Nhu Nhi, lần này Trương Cường đã đặc biệt dặn dò thái úy âm thầm để mắt tới, theo dõi động tĩnh trong cung, một khi có chuyện gì ngay lập tức cho ngựa đi cấp báo, rồi mới an tâm lên đường. Việc trong triều, đã có Tiêu Hà lo liệu, đối với năng lực của Tiêu Hà, Trương Cường hoàn toàn tín nhiệm.

    Từ huyện Bắc Địa xuất phát, qua một ngày tốc hành, đã nhìn thấy được bức tường thành to lớn của Thượng huyện, do sớm đã nhận được tin hoàng đế ngự giá đích thân chinh phạt, huyện thủ Thượng huyện mới là Lý Thanh, dẫn thêm các quan viên đã tạm thời dựng trại ngoài thành 10 dặm để nghênh giá.

    Nhìn thấy quan viên huyện Thượng đã đến nghênh đón từ trước, đội ngũ đang rầm rập tiến quan liền giảm tốc độ, Mông Điềm ghì dây cương, quay lưng lại nói với Trương Cường: " Bệ hạ, phía trước là huyện Thượng, đã hành quân cấp tốc được một ngày, cũng nên nghỉ ngơi chút, ngày mai từ huyện Thượng xuất phát, thì trước khi trời tối đã có thể đến được huyện Cửu Nguyên, sau 3 ngày chỉnh đốn, đồng thời kết hợp với quân của Vương Bôn đang bí mật từ cấp tốc từ Hàm Đan tiến đến.

    Trương Cường nhìn thấy vẻ mặt ung dung của Mông Điềm, thấy rằng hành trình được sắp xếp như thế này cũng coi như tỉ mỉ chặt chẽ, nhưng thân là hoàng đế, không thể hình thành thói quen nghe lời thẩn tử, ít nhất cũng không nên khiến cho người ngoài có cảm giác này. Bất giác nhìn hơn 200 quan viên cấp dưới của huyện Thượng, rồi thúc ngựa lên trên gật đầu nói: " Hãy nghỉ ngơi chỉnh đốn đội ngũ ở đây một ngày, đợi sau khi đến huyện Cửu Nguyên, sẽ căn cứ theo tình hình mà tiến hành"

    Mông Điềm chắp tay thưa: "Vi thần rõ"

    Trương Cường không nén được tiếng thở dài, thế lực của Mông Điềm ngày càng lớn, chỉ e mình không khống chế được, hi vọng là sẽ không trở thành bi kịch phản thần trong tay mình.

    Rốt cuộc đại công của Mông Điềm và tướng lĩnh Đại Tần quả thực khó mà khống chế, là tướng quân nắm trọng binh trong tay, mặc dù quyền lực điều động quân đội nằm trong tay hoàng đế, nhưng hậu quả mà võ tướng biến chất mang lại còn nghiêm trọng hơn văn quan rất nhiều, những đại loạn nổi tiếng trong lịch sử như Vương Mãng soán ngôi Hán, Tư Mã Chiêu soán Ngụy, loạn An Sử....

    Còn năng lực võ tướng cài triều đổi đại nổi tiếng lịch sử cũng không hề ngoại lệ, đây là nguồn gốc của sự phòng bị mà hoàng đế các thời đại phong kiến có đối với các võ tướng, hơn nữa các võ tướng lại khó mà đầu xuôi đuôi lọt như các quan văn, những bi kịch lịch sử kiểu này, khó mà đếm xuể.

    Đang lúc suy nghĩ, thì nhóm quan viên huyện Thượng đã quỳ sát đất ở cách đó không xa, thưc hiện nghi lễ chào đón tôn kính, lúc đó Trương Cường mới gật đầu: " Các ngươi bình thân, hôm nay trẫm mệt rồi, nên sẽ không cho triệu kiến các vị, các ngươi lui ra đi"

    Lý Thanh bò dậy, nói: " Bệ hạ đến đường đột, vi thần chưa chuẩn bị cẩn thận, e rằng bệ hạ sẽ phải chịu khổ một đêm"

    Trương Cường không để ý gật đầu nói: " Thế là tốt nhất, trẫm ở trong nha môn cũng được, không cần phải đặc biệt long trọng làm gì, có thế không vì trẫm mà quấy nhiễu dân chúng, làm rất tốt, thường 100 lạng vàng"

    Lý Thanh lần đầu được gặp vị hoàng đế trẻ tuổi mà truyền thuyết chê bai không ít, nên khẽ đưa mắt nhìn, thì thấy hoàng đế khoảng 23, 24 tuổi, khuôn mặt trắng trẻo, với đôi mắt tinh anh, ánh mắt vô cùng mạnh mẽ, mặc dù tuổi còn trẻ nhưng trên người đã toát ra khí phách quân vương, khiến người ta khiếp sợ không dám nhìn gần.

    Nhìn thấy Trương Cường nhìn mình, Lý Thanh vội khom mình thưa: " Bệ hạ xin mời vào thành nghỉ ngơi"

    Trương Cường gật đầu, nhìn hai trăm quan viên đang khép nép, cười: " Mọi người hãy tản ra đi, các ngươi đến đây nghênh giá, trẫm hiểu tâm ý của các ngươi, chỉ là trẫm đến và đi đột ngột nên không thể đơn độc triệu kiến mọi người" Nói xong, thúc ngựa đi vào trong thành.

    Vào đến trong thủ phủ huyện, dưới sự phục vụ của Hàn Hoán, sau khi tắm rửa xong xuôi, liền thay đồ rồi mới đi vào phòng, tiếp kiến Mông Điềm và Lý Thanh đã chờ rất lâu.

    Đi qua bình phong sơn son thiếp vàng, thì thấy Mông Điềm và Lý Thanh đang cùng đi đến, nhìn thấy Trương Cường vội hành lễ: " Bái kiến bệ hạ"

    Trương Cường quay lưng lại ngồi lên giường gật đầu: " Bên Lưu Bang có động tĩnh gì không?"

    Mông Điềm chắp tay thưa: " Lưu Bang đã điều một bộ phận binh sĩ ở các huyện về, toàn lực phòng thủ tại huyện Thiện Vô, quân đội bây giờ khả năng đã lên đến 20 vạn, chúng ta chỉ có hơn 30 vạn, nếu giao chiến chính diện e sẽ là một trận ác chiến"

    Trương Cường gật đầu nói: " Bên Vương Bôn có tin tức gì không?"

    Mông Điềm gật đầu nói: " Vương Bôn đích thân dẫn 10 vạn đại quân bí mật hướng lên bắc, còn 5 ngày nữa sẽ đến núi Thái Hành Sơn phía nam huyện Nhạn môn, ngọn núi này cao, rừng cây rậm rạp, dễ che giấu hành tung, Lưu Bang dù có phòng bị cũng khó mà phát hiện"



    Nghe thấy Vương Bôn đã ngày đêm vội vã đến Nhạn Môn, Trương Cường thấy có chút yên tâm, nhưng vẫn cẩn thận hỏi: " Tin tức về thời điểm điều động đại quân có bị tiết lộ ra ngoài không?"

    Mông Điềm vội vàng giải thích: " 7 ngày trước Vương Bôn từ Hàm Đan xuất phát, lúc xuất phát mới là canh ba, nên doanh trại vẫn nguyên như cũ không thay đổi, mỗi ngày luyện tập chuyển thành tập luyện thay phiên, làm thế có thể che được tai mắt của bọn người có dã tâm, quanh doanh trại quân đội lại càng canh phòng cẩn mật, tuyệt đối không có người ngoài ra vào, Lưu Bang không thể nhanh chóng biết được tin"

    Trương Cường nghe thế mới thấy yên tâm, đang định nói, thì nghe từ ngoài sân vọng lại tiếng chiến mã, đang lúc ngạc nhiên thì thấy một tên lính truyền tin mặt đầy mồ hôi, bước nhanh vào trong phong quỳ xuống báo: " Bệ hạ, Nhạn Môn cấp báo, 800 dặm cấp tốc, liên đêm đưa tới"

    Trương Cường ngạc nhiên, lo lắng là xảy ra chuyện gì, không đợi Hàn Hoán đưa lên đã bước thẳng đến chỗ tên lính, cướp lấy bức thư khẳn kia. Lúc mở ra mới phát hiện là bản tấu của Lưu Bang dâng lên Trương Cường, ý là hoàng đế đích thân xuất chinh, thần tử không dám thất lễ, mời Trương Cường ngự giá huyện Nhạn Môn, một là đến thăm và kiểm tra chế độ quân đội địa phương, hai là vì lễ của toàn thể thần tử, còn thành khẩn bày tỏ, hiện nay quân vụ bận rộn không dứt ra được, nếu Trương Cường không thể đến Nhạn Môn, thì ông ta sẽ đích thân đến Cửu Nguyên để tiếp giá!

    Xem xong bức thư dài mấy trăm chữ, Trương Cường nhíu mày suy nghĩ, rồi đưa bức thư cho Mông Điềm, nói nhỏ: " Hay là Lưu Bang đã phát hiện được ý đồ của chúng ta?"

    Mông Điềm nhíu mày đáp: " Việc tiến đánh Hung Nô đã được chuẩn bị từ lâu, nếu có người biết cũng không phải chuyện gì kì lạ, chỉ là việc tấn công Nhạn Môn là bệ hạ mới quyết định, nếu có bị lộ ra ngoài, kì thực cũng có chút không thể, đại quân mặc dù không theo lời bệ hạ là cuối hạ xuất phát, nhưng vẫn là hợp tình hợp lý, không có điềm gì đáng nghi ngờ"

    Trương Cường nhíu mày hỏi: " Nếu hiện nay không đi, e là sẽ rút giây động rừng, còn nếu đi, thì không thể hoàn toàn nắm chắc được, không biết mọi người có ý kiến gì?"

    Mông Điềm ngay lập tức đáp lời: " Đương nhiên không nên đi, bệ hạ thiên tử muôn quý, sao lại dễ dàng mạo hiểm thế? Nếu có xảy ra biến gì, không phải hôm nay..."

    Trương Cường nghĩ ngợi, lắc đầu: " Nếu không đi, Lưu Bang đến huyện Cửu Nguyên, một khi Lưu Bang lập tức phát động binh biến, chúng ta thân ở Cửu Nguyên, căn bản không thể lên kịp để phối hợp với Vương Bôn, nếu Vương Bôn đơn độc cầm quân trước Lưu Bang, thì không phải là đã dâng cho hắn miếng thịt mỡ ngon hay sao, thế không tránh được có chút hơi quá..."

    Mông Điềm không thay đổi sắc mặt, khuyên: " Sự an nguy của thiên hạ nằm trên người bệ hạ, nếu thật sự toàn bộ 10 vạn đại quân đều vào tay Lưu Bang, bệ hạ cũng không nên đặt mình vào chố nguy hiểm"

    Nói đến đây, liền quỳ xuống, lôi thanh kiếm ra, đặt lên cổ quả quyết nói: "Nếu thật bệ hạ muốn vào Nhạn Môn, Mông Điềm chỉ còn nước chết để can gián"

    Đám đông ở đó thấy cảnh tượng trước mắt sợ hãi đến mức sững ra, Trương Cường vô cùng bất ngờ, không ngờ Mông Điềm lại phản đối mình mạo hiểm đến thế, trong lòng cảm động, liên tục gật đầu: " Mông tướng quân mau đứng dậy, trẫm không đi là được rồi"

    Mông Điềm nghe thấy thế, mới vứt thanh kiếm trong tay nói: " Mông Điềm vô lễ, mạo phạm bệ hạ, xin bệ hạ trị tội"

    Trương Cường cười gương nói: " Mông tướng quân một lòng vì trẫm, sao lại không phân biệt mà ngông cuồng trách móc kia chứ?"

    Mông Điềm quỳ xuống hành lễ: " Bệ hạ có thể nghe lời mạo phạm của Mông Điềm, quả thực là minh quân hiếm có của thiên hạ"

    Trương Cường gật đầu: " Nếu đã thế, chúng ta không cần phải chỉnh đốn lại, ngày mai khởi hành đến huyện Cửu Nguyên luôn, sau đó từ phía bắc huyện Nhạn Môn, phối hợp với Vương Bôn từ phía nam hợp kích Nhạn Môn"

    Mông Điềm nghe thấy thế, ngay lập tức chắp tay: "Vi thần tuân chỉ"

    Trương Cường lúc này dù cảm thấy nhẹ nhốm vì đã quyết định biện pháp giải quyết vấn đề, nhưng vẫn lo lắng hỏi: " Lưu Bang rất giảo hoạt, càng tiếp cận gần Nhạn Môn, Lưu Bang e là càng chột dạ"

    Đáng lúc nói, thì nghe thấy tiếng cấm vệ bẩm: "Bệ hạ, mưu sĩ của Lưu Bang là Trần Bình cầu kiến"

    "Trần Bình?" Trương Cường không ngờ trong lúc nhạy cảm này, Lưu Bang lại phái Trần Bình đến trước, nên vô cùng ngạc nhiên, bất giác đưa mắt nhìn Mông Điềm, thấy Mông Điềm nhíu mày lắc đầu, ra hiệu cho Trương Cường không nên gặp Trần Bình. xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Trương Cường nghĩ ngợi, trong thời khắc mẫn cảm này, hành động của mình có thế gây ra sự suy đoán và nghi ngờ của Lưu Bang, nhưng đây cũng là cơ hội thăm dò đối phương, hơn nữa mình lại rất hiểu con người Lưu Bang, nên cẩn thận đối phó thì sẽ không bị thăm dò hư thực.

    Chủ ý đã định, nên già vờ không nhìn thấy Mông Điềm ra hiệu liền gật đầu với cấm vệ quân: " Lệnh cho Trần Bình vào"

    Lời vừa dứt, thì thấy Trần Bình trang trọng bước vào, hành lễ bái kiến: " Mưu sĩ tiền trướng Bái Công bái kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế"

    Trương Cường biết Trần Bình đa mưu, hư thực của mình tuyệt đối không thể để hắn nhận ra, bèn gật đầu cười: "Bái Công có khỏe không? Ngươi hãy bình thân"
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: KẾ SÁCH LI GIÁN KHÉO LÉO
    Bao nhiêu mưu mô của Trần Bình đều bị Trương Cường dễ dàng phá, nên lần này vô cùng muốn được xem vị hoàng đế liên tục khiến cho Sở bá vương thất bại, thiên tử thiếu niên mà Mặc Đốn Hung Nô không dám nghênh chiến, thêm nữa lúc này thái độ của Trương Cường rất thân thiện, chứ không hề có Vương già bá khí như trong tường tượng, khiến cho cái gan của hắn nở thêm mấy phần.

    Chỉ là lúc này không kịp nghĩ nhiều, quỳ xuống thưa: " Những ngày này, Hung Nô liên tục xâm phạm dải Nhạn Môn, Bái Công lo lắng Hung Nô lợi dụng thời cơ, do quá bận rộn với bổn phận, đã đặc biệt cử tiểu nhân đến trước đến thông báo với bệ hạ "

    Trương Cường nhìn Trần Bình nói: " Bái Công một lòng vì nước, trẫm rất cảm động, đợi sau khi trẫm chinh phạt xong Hung Nô, hoàng tử chào đòi, đến lúc đó có thể tấn phong tước vị cho Bái Công, trẫm sẽ toàn lực xử lý ẩn hoạn trong nội quốc"

    Trần Bình nghe thấy thế ngạc nhiên, vội chắp tay nói: " Đại Tần đang dần hồi phục lại hưng vượng tời Thủy hoàng, sao lại có mầm họa được"

    Trương Cường lắc đầu than: " Đại Tần mặc dù hiện nay đã mạnh hơn thời Triệu Cao rất nhiều nhưng vẫn không thể bì được với thời hưng thịnh thật sự, ít nhiều cuộc sống của thứ dân còn rất nghèo khổ, lương thảo trong quốc khố không đủ để duy trì sự vận hành của quốc gia, trong 80 vạn đại quân chỉ có 10 vạn ngựa, khoảng cách chênh lệch quá xa, những việc trẫm muốn làm còn rất nhiều..."

    Trần Bình ngạc nhiên nhìn Trương Cường, nghi hoặc hói: " Những ẩn họa bệ hạ nói chỉ có từng đây thôi sao?"

    Trương Cường nhìn Trần Bình, nghiêm túc nói: "Không sai, ẩn họa của Đại Tần quả thực là nằm ở những việc vụn vặt này, những chuyện khác đối với trẫm cũng coi như chẳng phải là ẩn họa thật sự"

    Sắc mặt Trần Bình biến đổi, thận trọng thăm dò: " Không lẽ côn đồ hung hãn gây phản loạn triều đình lại không phải là ẩn họa ự?"

    Trương Cường nghiêng đầu cười: " Những ngu dân chẳng qua là bị những lời lừa dối lừa gạt, chỉ cần trẫm thật tâm xoa dịu thứ dân, khiến cho cuộc sống ổn định, quy phục trẫm chỉ là chuyện sớm muộn, nếu còn có những con người không hiểu đại thế thiên hạ như thế thì không gọi là hào kiệt, chỉ là kẻ cướp chẳng ra gì mà thôi, trẫm sao có thể đặt hắn vào mắt cơ chứ?"

    Nói xong, nhìn Trần Bình đầy thâm ý, khiến cho Trần Bình trong lòng vô cùng sợ hãi, khó khăn lắm mới định thần lại được, miễn cường cười trừ: " Bệ hạ quả nhiên anh minh"

    Trương Cường nhìn Trần Bình cười ha ha: " Trẫm nghe nói ngươi một lòng phò Bái Công, đúng là nhân tài hiếm có, nhưng lại không có tước vị gì, quả là có chút phí phạm, thế này đi, mặc dù tước vị này yêu cầu phải có quân công mới được thụ phong, nhưng quan vị thì trẫm có thể phong, vậy trẫm bổ nhiệm cho ngươi là "Trường Sử" sau này có thể được Triều Đình cung dưỡng, đối với nhân tài, trẫm tuyệt không để ý đến xuất thân"

    Trần Bình bị hành động phong thường đột ngột này của Trương Cường làm cho bất ngờ sững ra, không kịp nghĩ nhiều, mà lần nữa quỳ xuống đất kính cẩn tạ ơn: " Trần Bình chẳng qua chỉ là một thào dân tầm thường, không có công cán gì, quả thực không dám nhận đại ân đó của bệ hạ"

    Trương Cường không để tâm lắc đầu: " Trường sử bình thân, trẫm thấy ngươi hoàn toàn có thế đảm nhiệm được, đừng thoái thác nữa" Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Nhìn Trần Binh trán đầy mồ hôi lạnh, Trương Cường thầm cười nhạt một tiếng, quay lưng sang dặn dò Hàn Hoán: " Đi lấy 500 lạng vàng thường cho trưởng sử, cũng coi như là tâm ý của trẫm"

    Trần Bình vốn không nghĩ Trương Cường lại đột nhiên tấn phong chức quan cho mình, nên chưa nghĩ được biện pháp gì, nghe thấy Trương Cường lại thường cho mình 500 lạng vàng, lòng dạ vô cùng bồn chồn lo sợ, lần trước Lỗ Nguyên vào cung nhận được ân sủng, Trương Cường thường cho Lưu Bang cũng chỉ có 200 lạng, thế này chắc chắn sẽ dẫn đến sự nghi kị của vợ chồng Lưu Bang, quả là họa chứ không phải là phúc.

    Nhìn thấy sắc mặt Trần Bình biến đổi, Trương Cường làm vẻ ngạc nhiên hỏi: "Ái khanh không lẽ có tâm sự gì chăng?"

    Trần Bình nghe thấy mới tỉnh lại, quỳ xuống lạy: "Bệ hạ, thào dân không lập được công trạng gì cho Đại Tần nên quả thực không dám nhận sủng ái của bệ hạ"

    Lúc này Mông Điềm đứng bên cạnh đã hiểu được dụng ý của Trương Cường, bèn lập tức cả cười nói: " Trần đại nhân quả thực khiến người ta ngưỡng mộ, được bệ hạ coi trọng như thế, khiến Mông Điềm ta cũng phải ghen tị! Đường đường là đại sĩ phu, sao lại ngập ngừng như thế, bệ hạ anh minh nhìn anh hùng, sao ngươi lại phải học hành vi của kẻ tiểu nhân như thế"

    Trần Bình lúc này không tìm được lí do gì để thoái thác sự phong thường của Trương Cường, đành phải cười gượng một tiếng, quỳ xuống tạ ân: " Vi thần Trần Bình tạ ân hoàng thượng"

    Trương Cường nhìn hắn trịnh trọng hành lễ mới cười gật đầu: "Tài năng của ái khanh trẫm đã sớm nghe nói, sự phong thường này chẳng qua chỉ hi vọng khanh có thể tiếp tục an tâm phò tá Bái Công, thay Đại Tần bào vệ biên cương phía bắc"

    Trần Bình nhìn nụ cười sảng khoái của Trương Cường dường như nghe thấy dụng ý gì đó, chỉ cảm thấy sau lưng phát sốt, nghĩ đến những âm mưu liên tục bị Trương Cường dễ dàng nhìn thấu, tâm ý trước khi đến hôm nay lại bị Trương Cường nhìn thấu.

    Lúc sau mới cắn răng nói một cách khó khăn: "Bệ hạ yên tâm, vi thần sẽ không khiến bệ hạ thất vọng"

    Trương Cường nhìn Trần Bình sắc mặt bất an, vô cùng hài lòng gật đầu cười: " Ái khanh đường xá xa xôi đến đây cũng nên đi nghỉ ngơi đi, trẫm cũng mệt rồi, đều lui ra đi"

    Trần Bình nghe thế mới cẩn trọng đưa tay lên lau mồ hôi lạnh trên trán, lúc đó dường như phát sốt không thấy gì kì quặc, nhìn thấy ánh mắt Trương Cường đang sắc sào nhìn mình, bất giác sững ra, đợi Trương Cường đứng dậy lùi vào hậu đường, mới thầm thở nhẹ ra một hơi, mới nghĩ đến mình làm sao mà nói năng với Lưu Bang, nếu gây ra sự nghi ngờ cho Lưu Bang, hay là cứ thực sự đầu quân cho Tần Nhị Thế, làm một quan viên triều đình an ổn?

    Lại nghĩ đến Lỗ Nguyên đã mang thai hoàng tử, nếu thuận lợi sinh ra, thì rất có khả năng được lập làm thái tử, nếu thật sự như thế thì Lưu Bang có bằng lòng khởi binh phản Tần không? Nói không chừng lại có thể hiến mình và người cho Tần vương như Triệu Vương đã làm, hưởng cuộc sống phú quý, đối với suy nghĩ làm đầu gà chứ không làm đuôi phượng của Lưu Bang nghĩ cẩn thận thì thấy cũng không mấy đáng tin.

    Tên Lưu Bang vô lại chẳng qua cũng chỉ vì vinh hoa phú quý, nếu bỏ viễn cảnh phú quý trước mắt mà lại đi đón mạo hiểm chiến tử thất bại thì quả thực có chút không hợp tình lý, nếu quả thực sẽ bán rẻ mình, chẳng lẽ không phải....

    Đang lúc suy nghĩ thì nghe thấy Mông Điềm hỏi: " Trường sử đại nhân, còn chuyện gì hay sao?"

    Trần Bình lúc này mới phát hiện trong phòng vắng hoe, chỉ còn lại Mông Điềm đang nhìn chằm chằm vào mình, bèn cười trừ: " Tại hạ quả thực không ngờ bệ hạ lại coi trọng Trần Bình như thế, nhất thời nhận nhận được ân sủng mà ngạc nhiên, khiến tướng quân cười chê rồi"

    Mông Điềm chắp tay nói đầy ý tứ: " Bệ hạ mặc dù sâu khó dò, nhưng rất coi trọng hiền tài bên mình, hi vọng đại nhân có thể một lòng trang với hoàng thượng giống Mông Điềm, cùng phò minh quân, cũng lưu lại thanh sử sau này"

    Nói xong, bèn hừm một tiếng rồi quay lưng bước vội đi, không để ý đến Trần Bình đang đứng đực ra ở kia.

    Nhìn thấy trong phòng chỉ còn lại mỗi mình, Trần Bình cười gượng một tiếng đi ra, vừa đi đến cửa thì nhìn thấy huyện thủ mới nhận chức Lý Thanh, sắc mặt vui vẻ chắp tay nói: " Chúc mừng đại nhân, đại nhân tước vị liệt vào cửu khanh, quả thực đáng chúc mừng"

    Nói xong, kéo tay Trần Bình đi ra ngoài, lúc này đang lúc bữa tối, phủ huyện thủ nằm ở khu ồn áo náo nhiệt trong thành không xa, một quán rượu hai tầng, mặc dù không được như ở Hàm Dương nhưng bên ngoài chốt hiểm yếu chốn biên giới lại hiện ra vô cùng phồn hoa, trong màn đêm lại phát ra những tiếng của trò đoán ngón tay đầy hào hửng, tăng thêm mấy phần náo nhiệt cho màn đêm yên tĩnh trong thành. Trong tửu lầu mặc dù náo nhiệt nhưng không nhìn thấy một tướng lĩnh cải trung thành quân nhân nào, lại càng không thấy bóng binh sĩ nào, quân Tần yêu cầu rất nghiêm khắc với tướng lĩnh và binh sĩ, trước đại chiến càng nghiêm cấm quân nhân uống rượu, chỉ sau khi đại thắng, mới có cơ hội uống rượu khao thưởng ba quân.

    Trần Bình mặc dù chưa định thần lại nhưng đã bị Lý Thanh lôi vào trong... nhìn thấy thức ăn thịnh soạn, Trần Bình mới ngạc nhiên nói: " Huyện thủ đại nhân có thịnh tình như thế, tại hạ quả thật không dám nhận"

    Lý Thanh rót đầy mấy li rượu, mới vuốt râu cười nói: "Trần đại nhân lần này bệ hạ thân chinh, e rằng lại giết được vô số quân địch, Trần đại nhân không lẽ không chuẩn bị xin bệ hạ tùy giá hay sao? Như thế, có thể lập được chiến công, làm rạng danh tổ tông, tiền đồ của đại nhân thật sáng lạn, nào, hãy cạn li rượu này đã"

    Trần Bình nhìn li rượu ngon mà Lý Thanh vừa rót, hương rượu thơm nồng kích thích hắn, khiến hắn khó khăn lắm mới kiềm chế được dục vọng trong lòng, chắp tay nói: " Đại nhận sao lại đùa như thế, Trần Bình chỉ là thào dân bình thường, sao đại nhân lại phải khách khí như thế"

    Lý Thanh nhai thức ăn liên tục gật đầu: " Trần đại nhân bây giờ đã liệt vào cửu khanh, lại được bệ hạ coi trọng thế, sao lại cứ không vui vậy?"

    Trần Bình lúc này trong lòng hỗn loạn, đang nghĩ làm sao ăn nói khi quay về chỗ Lưu Bang, lúc này mới cầm li rượu lên cạn một hơi, cười gượng: " Đại nhân không biết đó thôi, Trần Bình lần này thụ phong, chỉ e quay về..."

    Nói đến đây mới giật tỉnh, vội ngậm miệng lại, liên tục lắc đầu nhìn mâm thức ăn, Lý Thanh nhìn thấy thế cũng không truy hỏi nữa, chỉ cúi đầu ăn.

    Một lát sau mới ngạc nhiên nhìn Trần Bình: " Ài, nhìn ngoài cứ không vui thế, quả khiến người ta ngạc nhiên, bổn quan vốn dĩ đã định kết giao, chuẩn bị cho sau này, nhưng hiện nay thấy...."

    Nói xong, chỉ rượu thịt trên bàn nói: " Nếu đã không vui như thế, thì những chuyện vụn vặt đừng nghĩ nữa là được, hãy ăn hết rượu thịt trước mặt đi, không lại phụ lòng những rượu thịt ngon lành này"

    Trong phủ huyện thủ Trương Cường ngồi trên giường, nhìn ánh nến trước mặt, hỏi Hàn Hoán: " Trần Bình quả nhiên đang uống rượu với Lý Thanh?"

    Hàn Hoán cẩn trọng khom mình nói: " Lý đại nhân theo sự dặn dò của bệ hạ, mời Trần Bình về phủ, thứ rượu đang uống đều là rượu mạnh, chỉ cần mấy bát đã có thể say rồi, moi móc tin tức của Lưu Bang e không khó"

    Trương Cường gật đầu nói: " Moi tin tức không quan trọng, mục đích của trẫm là lưu Trần Bình lại đây khoảng 3-5 ngày là được rồi, việc moi tin nếu bị Trần Bình biết được sẽ là sai lầm"

    Hàn Hoán sắc mặt hơi biến vội bẩm: "Nô tài rõ, ngay lập tức sai người đi nói với Lý đại nhân"

    Trương Cường tr nhẹ một tiếng, cười gượng. Nếu Lưu Bang không thể quy thuận, trận đánh này nếu đánh sẽ kéo dài đến sau thu, thì phải thay đổi kế hoạch chinh phạt Hung Nô rồi, hai bên giao tranh thì Hung Nô khả năng sẽ nhân cơ hội xâm phạm phương nam, lúc đó sau lưng có địch, tình hình không dễ dàng, nhưng trận chiến với Lưu Bang sớm đã nằm trong kế hoạch của mình, rốt cuộc Hán Cao Tổ lẫm liệt trong lịch sử đang là kẻ địch số một của mình.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: LẠI GẶP NGUY HIỂM
    Trong huyện thủ ở huyện Nhạn Môn, Lưu Bang đang ngồi xem tin tức cấp báo do ngựa khẩn truyền về từ Thượng Huyện, tuy nhiên những cái gọi là cấp báo này không có giá trị gì, hầu hết đều là nội dung của mấy ngày trước nội dung mới vẫn chưa về, khiến Lưu Bang vô cùng bồn chồn.

    Lúc này, chỉ nghe thấy tiếng vó ngựa dồn dập vọng đến, đang lúc trầm ngâm thì thấy Trương Nhĩ sải bước lớn đi vào, còn chưa đến gần đã vội vàng nói: "Chủ công có tin tức từ Thượng Huyện"

    Nhìn thấy sắc mặt Trương Nhĩ rất căng thẳng, Lưu Bang lo lắng, bỏ mấy phong thư cấp báo trong tay xuống, bước lên đón, đang định hỏi thì Trương Nhĩ đã bẩm vội: " Chủ công, hoàng đế đã tấn phong cho Trần đại nhân làm Trường sử, ngoài ra..."

    Lưu Bang hỏi dồn: "Ngoài ra thế nào...?"

    Trương Nhĩ nhìn sắc mặt Lưu Bang cẩn thận nói: " Hoàng thượng còn thường cho Trần đại nhân 500 lạng vàng"

    Hắn vừa nói xong Lưu Bang đã lấy chân đã mấy cái bàn trước mặt, mắng: " MK! Hồi đầu khi Lỗ Nguyên vào cung, cũng chỉ cho 200 lạng, một tên Trần Bình nhỏ bé ra tay lại được những 500 lạng, thẳng nhãi nhép hôi mùi sữa, lại có thế ức hiếp người khác quá đáng thế, MK!"

    Trương Nhĩ bị sự tức giận của Lưu Bang khiến cho sợ hãi đến mức lùi mất mấy bước, sau khi đã cách xa vùng nguy hiểm, mới chắp tay thưa tiếp: " Chủ công bớt giận, mọi chuyện chỉ là chuyện nhất thời, sự việc rốt cuộc thế nào, phải đợi Trần Bình quay về mới biết được"

    Lưu Bang đã có chút bình tĩnh lại, thở phì phì, nhíu mày: " Tần Vương tấn phong tước quan cho Trần Bình, không lẽ hắn lại không hề thoái thác"

    Trương Nhĩ cười nhạt một tiếng nói: " Trần đại nhân chắc là không cách gì thoái thác được, nên mới.."

    Lưu Bang hừm một tiếng trẫm trọng hỏi: "Bên Tần vương có động tĩnh gì không?"

    Trương Nhĩ vội khom mình: "Tần Vương ngự giá cùng 30 vạn quân hôm trước đã đến Thượng huyện, nghe nói chỉnh đốn mấy ngày sẽ khởi giá đến huyện Cửu Nguyên"

    Lưu Bang lúc này dường như đã bình tĩnh lại, quay đầu lại hỏi: " Người được phái đến chỗ Hung Nô có tin tức gì không?"

    Trương Nhĩ khom mình: "Tất cả thuận lợi, đã bố trí người ở trong thành Thượng huyện, sẽ báo cáo tin tức về hành trình của Tần Vướng với Mặc Đốn, chủ công làm thế, có thỏa đáng không?"

    Lưu Bang cắn răng nói: " Tần Vương mặc dù nói là lên bắc chinh phạt Hung Nô, nhưng khó đảm bảo lúc hành động lại không tấn công Nhạn Môn, cho chúng ta một kiếm, hơn nữa bên Lỗ Nguyên còn chưa có tin tức giá trị gì, thế này có chút bất thường, hôm trước mới truyền tin đến nói Tần Vương đã đồng ý phong cho bổn công tước vị"

    Trương Nhĩ truy hỏi: " Hài nhi mà tỉ tỉ đang mang thai là trai hay gái?"

    Lưu Bang cười gượng gật đầu: " Ngự y đã phán đoán là hoang tử nhưng chưa sinh ra, còn chưa hoàn toàn chắc chắn"

    Trương Nhĩ nghe thấy thế, do dự một lát mới dám bẩm: " Trương nhĩ chúc mừng chủ công, nếu hoàng tử thuận lợi ra đời, chủ công là hoàng thân, thân phận cao quý rồi"

    Lưu Bang hừm hừ: " Hoàng thân cái gì, cho dù có vinh quang kiểu gì, nhưng rốt cuộc cũng chỉ là chư hầu, đáng tiếc cho 20 vạn đại quân ta"

    Trương Nhĩ nghĩ ngợi, nhíu mày nói: "Tần Vương rất giào hoạt, chúng ta không dễ gì đối phó, hai trận Thượng Huyện và Hàm Đan, chúng ta đã lỗ không biết bao nhiêu, lần này cần phải cẩn thận phòng bị, tuy nhiên Trần Bình đại nhân nhất thời chưa về được, sách lược đối phó này..."

    Lưu Bang nhíu mày nhìn Trương Nhĩ, gật đầu: " Từ hôm nay tiên sinh thay thế vị trí của Trần Bình, giúp ta nghĩ đối sách ứng phó"

    Trương Nhĩ thầm vui mừng, vội chắp tay: " Trương Nhĩ nhất định dốc hết sức"

    Lưu Bang chậm rãi gật đầu: "Chỉ tiết lần trước đã thào luận với Mặc Đốn không biết rốt cuộc thế nào, thật khiến người ta lo lắng, nếu lần này có thể một cử trừ được Hồ Hợi, chúng ta có thể nhân cơ hội nội loạn nội tần, một mặt vừa đưa con Lỗ Nguyên lên hoàng vị, một mặt có thể thu các huyện phía bắc vào tay chúng ta, chúng ta có thể hiệu lệnh thiên hạ, lật đổ Tần quốc, ha ha..

    Trong Thượng Huyện, ánh ban mai vừa xé toạc màn đêm, Trương Cường dưới sự hầu hạ của Hàn Hoán đã thay xong áo quần.

    Nhìn thấy sắc trời bên ngoài cửa sổ, Trương Cường thấp giọng hỏi Hàn Hoán: " Trần Bình thế nào rồi?"

    Hàn Hoán vừa giúp Trương Cường chỉnh sửa lại áo quần, vừa đáp nhẹ: " Trần trường sử còn say chưa tỉnh"

    Trương Cường chỉnh sửa xong mũ mão, gật đầu: " Mọi thứ chuẩn bị xong xuôi sẽ xuất phát"

    Hàn Hoán đáp nhẹ một tiếng, rồi lui ra. Ngay sau đó, Mông Điềm bước vội vào, chắp tay bẩm: " Bệ hạ, đại quân đã chuẩn bị xong, tiền quan đã ra khỏi thành hơn 20 dặm, bất cứ lúc nào cũng có thể khởi hành"

    Trương Cường gật đầu, đẩy cái áo gió Hàn Hoán đưa qua, bước lớn ra ngoài, lúc này mặc dù đang là tiết trời oi nóng mùa hè, nhưng Thượng Huyện ở biên cương xa xôi, gió sớm vẫn còn rất mát. Ngoài cửa phủ, 300 cấm quân đã chuẩn bị xong xuôi chờ xuất phát, cấm vận tùy thân, đã dắt chiến mã của Trương Cường đến, chỉ đợi lệnh là xuất phát.

    Trương Cường xoay lưng lên ngựa mới phát hiện trên con đường cái lớn



    không xa hơn hai vạn quân Tần đã tập kết, rõ ràng là nhằm bảo vệ ngự giá của Trương Cường và đại trướng trang quân Mông Điềm.

    Trương Cường cầm giây cương, quay sang nói với Mông Điềm: " Việc của Trần Bình xử lý thỏa đáng chưa?"

    Mông Điềm chắp tay nói: "Bệ hạ an tâm, vi thần đã lệnh cho người cho thuốc vào rượu thịt của Trần Bình, chắc 3 ngày nữa hắn cũng không thể cử động được, nhất định là bị giữ trong Thượng huyện, chúng ta có thế xông vào Nhạn Môn, đánh cho Lưu Bang trở tay không kịp" Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Trương Cường gật đầu, không nói thêm nữa. Mặc dù tất cả dường như đã nắm trong tay nhưng dường như vẫn có một mối lo nói không ra lời, dường như là một lỗ hổng rất lớn, nhất thời không nhận ra, quả thực khiến cho Trương Cường lo lắng.

    Nhìn thấy Trương Cường lo lắng, Mông Điềm có chút ngạc nhiên, thận trọng hỏi: " Bệ hạ không lẽ thấy có chỗ nào không thỏa đáng"

    Trương Cường lắc đầu cười gượng: " Trẫm chỉ thấy dường như có chỗ nào đó không đúng nhưng nghĩ không ra, có thể do trẫm nghĩ nhiều quá rồi, Mông tướng quân không cần lo lắng"

    Mông Điềm ngạc nhiên nhìn Trương Cường, tư lự nói: " Bệ hạ đa mưu túc trí, không phải người thường, nếu bệ hạ thấy không thỏa đáng thì nhất định là có lỗ hổng gì đó, vi thần ngay lập tức hạ lệnh cho đại quân cẩn trọng tiến lên, tăng cường phòng bị nghiêm ngặt"

    Nhìn thấy bộ dạng trịnh trọng đó của Mông Điềm, Trương Cường miễn cưỡng gật đầu: " Tướng quân nói không sai, mọi người hết sức cẩn thận, mặc dù nhất thời không cách nào biết được nguy hiểm đến từ phương nào nhưng đề phòng cũng không sai" Nói xong bèn thúc ngựa, dưới sự hộ giá của cấm vệ tiến ra ngoài thảnh.

    Tối hôm đó, đại quân hạ trại trong núi Định Dương cách Thượng Huyện 200 dặm về phía bắc, sau khi chuẩn bị nghỉ ngơi chốc lát, bèn tiếp tục hướng Cửu Nguyên tiến tới. vốn dĩ, theo ý của Mông Điềm, nên đi đường vòng huyện Định Dương nghỉ một đêm, sau đó tiếp tục hướng lên bắc, nhưng Trương Cường lo lắng trong Nhạn Môn có biến nên quyết định không vào Định Dương mà nghỉ ngơi trong núi một đêm rồi trực tiếp tiếp tục lên đường.

    Không ngờ, nửa đêm lại có mưa lớn, mưa to cộng gió lớn ào ào đổ xuống, ngọn núi đen sừng sững trong đêm và trong mưa lớn dường như lắc lư, khiến cho ai nấy đều rất căng thẳng. Mông Điềm lại càng lo lắng cử người đi giám sát hồng thủy trên núi.

    May mà thế núi ở đây không dốc đứng, nên dù hồng thủy làn tràn nhưng không đến mức chảy quá xiết, không làm ngập doanh địa, chỉ là đường đi bị nước làm cho nhão nhoẹt bùn lầy khó đi, điều này không nghi ngờ gì nữa đã mang lại sự bất tiện rất lớn cho quân Tần đang nôn nóng muốn tiến vào Nhạn Môn. Tuy nhiên, việc đã thế này trách móc cũng không giải quyết được vấn đề, Trương Cường lúc này hạ lệnh vứt bỏ một số xe thồ nặng, nhằm tăng tốc độ hành quân, tuy nhiên đến chiều thứ hai, đại quân vẫn không thể thoát ra khỏi sơn lâm với địa thế không phải là hiểm yếu này.

    Nhìn thấy thời tiết âm u, trong lòng Mông Điềm vô cùng lo lắng nếu không nhanh chóng ra khỏi vùng núi này, thì ngày đến Cửu Nguyên chắc chắn sẽ bị trì hoãn rất lâu, thời gian này có phát sinh biến cố gì cũng không cách nào dự liệu được, lại nghĩ đến 5 ngày Trần Bình bị giữ trong Thượng Huyện, quân Tần có thể bao vây Nhạn Môn, mất đi cánh tay của Lưu Bang nhất định dễ đánh đi nhiều, nhưng hôm nay quả là người tính không bằng trời tính.

    Mông Điềm đang cưỡi trên chiến mã màu đen thúc ngựa đi lên bên cạnh Trương Cường đang cưỡi chiến mã đi một bước trước một bước, lo lắng nói: "Bệ hạ, hiện nay quãng đường để ra khỏi sơn lâm vẫn còn hơn 30 dặm đường núi, nay đường lầy lội thế này, e rằng trời tối cũng không ra được, có phải bệ hạ chuẩn bị qua đêm trong núi?"

    Trương Cường vừa cẩn thận bước đi trên đường núi trơn trượt, vừa nhíu mày tư lự: " ở đây địa thế mặc dù không hiểm yếu, nhưng rừng cây rậm rạp, khiến cho người ta có cảm giác bất an, chúng ta mau chóng xuống núi, sau khi xuống núi hãy nghỉ ngơi"

    Mông Điềm vẻ quan tâm nhìn Trương Cường chắp tay nói: " Nếu đã thế, khiến bệ hạ phải chịu khổ rồi, theo tốc độ bây giờ mà xuống núi, e rằng phải đến sau nửa đêm, bệ hạ đến giờ vẫn chưa dùng cơm trưa"

    Trương Cường thầm cười gượng một tiếng,, kì thực hành quân kiểu này còn nhẹ nhàng hơn Trương Cường từng hành quân ở kiếp trước rất nhiều, nay hắn là hoàng đế, tất cả đại trướng hành quân đều định ra căn cứ theo tiêu chuẩn cao nhất, mặc dù cưỡi ngựa cũng có chút bí bách, việc này so với huấn luyện dã ngoại tàn khốc hậu thế, xem ra còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

    Nghĩ đến đây, quay đầu nhìn lại đại quân sau lưng mới phát hiện do đường khó đi, nên đại quân 30 vạn đã biến dạng, 2 vạn quân Tần bào vệ bên cạnh cũng bị đường núi khiến cho trước không nhìn thấy đầu, sau không nhìn thấy đuôi, còn đại quân mấy chục vạn thì đến bóng dáng cũng nhìn không thấy nữa.

    Mông Điềm cũng phát hiện thấy dấu hiệu nguy hiểm ngay lập tức hạ lệnh cho cận binh đi trước truyền lệnh, yêu cầu các bộ phận của đại quân chú ý đội hình, đúng lúc này thì một tiếng vút từ bên trái rừng rậm truyền đến, Trương Cường biết không hay rồi, còn chưa kịp nhắc nhở Mông Điềm đi phía trước thì đã trông thấy vô số binh sĩ lần lượt tráng tên ngã xuống, một cánh quân Hung Nô khoảng 3 vạn người đột ngột xuất hiện ở bên mé trái sườn núi, còn trong rừng rậm dường như đã mai phục rất nhiều kị binh Hung Nô!

    May đúng lúc này, Trương Cường đã vung ngọn cờ ngự giá nổi bật xa xa sau lưng, hoàng đế chỉ mặc một chiếc áo bào tơ màu đen, không nổi bật trong đám quân Tần quân trang màu đen, mới tránh được tập kích của mũi tên.

    Lúc này đại quân dù đã có phản ưng nhưng chưa kịp xông lên thì kị binh Hung Nô trên sườn núi và kẻ địch ẩn nấp trong rừng rậm đã đồng thời xông đến cánh quân không đến 2 vạn người.

    Đương nhiên cánh quân Hung Nô biết rõ ngự giá của Trương Cường bố trí như thế nào, nếu không đã không thể yên tĩnh chờ đợi cánh quân hộ giá từ từ đi vào vùng chết, Trương Cường nghĩ ngay: "Trong đại quân nhất định có nội gián"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31: CHÍNH DIỆN VI ĐỊCH
    Tuy nhiên hoàn cảnh lúc này không cho phép Trương Cường nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ nghe thấy tiếng chiến mã hí dài một tiếng, hai vạn quân mai phục trong rừng xông ra, bọn quân Hung Nô này hình như là điên cuồng chém giết, còn hai vạn quân Tần dường như còn chưa kịp phản ứng để ứng chiến, sau mỗi lẫn giáp chiến lại tổn thất gần 2 nghìn người, số bị thương đếm không xuể.

    Tuy nhiên do ngự giá của Trương Cường ở đây đều là những binh sĩ lão luyện, sau phút hoang mang ngắn ngủi ngay lập tức đã ổn định lại tiền tuyến bắt đầu co lại sát vào Mông Điềm và Trương Cường.

    Do đêm qua mưa lớn đường núi trơn dốc, nên số quân Hung Nô đã nhân mưa to đêm qua và sự hỗ trợ của hồng thủy từ sau núi trèo lên, tiến vào rừng mai phục, cũng chịu đói, rét như thế thậm chí còn tệ hại hơn quân Tần, bọn chúng cả đêm còn chưa nghỉ ngơi, thêm nữa đối phương đã được nghỉ ngơi một đêm, quân Hung Nô lúc này kì thực hoàn toàn chỉ dựa vào dòng máu nóng trong lồng ngực mà lăn xả.

    Nhưng quân Tần lại hoàn toàn khác, chém giết trước ngự giá hoàng đế mặc dù có chút may mắn lập công nhưng phần nhiều là sĩ khí mang cảm giác vinh dự, cho nên sau phút hoảng loạn, quân Tần sau khi đã xác định được Trương Cường và Mông Điềm không bị nguy hiểm, lập tức triển khai phản công đáng kinh ngạc.

    Người đang thống lĩnh đại quân Hung Nô tập kích chính là đại tướng quân Qua Sĩ Tà, lúc này Qua Sĩ Tà đang kháng cự lại áo giáp đồng đen qua một đêm mưa to đang tỏa ra mùi vị ô xi hóa, hơi lạnh và cái đói đang làm mục rữa chút ý chí cuối cùng của hắn.

    Do quân Hung Nô hầu như rất ít mang theo lương khô, đại quân hầu như là nhờ vào việc giết thú làm thức ăn, một đêm mưa lớn, chút lương khô trên người đều bị ướt hết cả, lại thêm phải ẩn nấp trong mưa to, không thể nổi lửa nấu nướng gì được, khiến cho 5 vạn quân Hung Nô sau một đêm leo núi, đói đến mức rã rời, sĩ khí đều chừng xuống hết cả.

    Qua Sĩ Tà lo lắng nhìn lên hai mạn Nam Bắc, cẩn thận đề phòng quân Tần đứt đoạn, kế hoạch mai phục lần này hoàn toàn là sự mạo hiểm điên rồ, mà người phát động kế hoạch này không ai khác chính là Qua Sĩ Tà!

    Sau lần ngã lộn nhào vì đội quân phi hành, Qua Sĩ Tà luôn muốn quyết chiến một trận cao thấp với quân Tần, dân du mục có sự mẫn cảm hơn hẵn người bình thường với sự thay đổi của thời tiết, chiều hôm trước, khi Qua Sĩ Tà ngửi được mùi tanh của cá trong không khí, bèn dự liệu tối đó có thế có một trận mưa to hiếm gặp, khi tin tức tình báo của nội gián ở Thượng Huyện cho biết lộ trình của đại quân của Trương Cường báo về, thì chân trời đã thấy được những đám mây đen, cộng với tiếng chim thê lương, mới mạo hiểm lên núi, mai phục Trương Cường.

    Quân Tần do đường núi lầy lội mà từ từ bị đứt đoạn đội hình, Qua Sĩ Tà cũng không liệu trước được, khi ngự giá của Trương Cường trong sắc cờ ngạo nghễ và sự hộ vệ của cấm vệ quân đi đến, Qua Sĩ Tà đã không hề do dự mà phát lệnh tấn công.

    Thời gian dường như dừng lại, Qua Sĩ Tà một kiếm chém đứt đầu tên lính Tần xông đến, tiếng chiến mã ran sợ hí lên khiến Qua Sĩ Tà ran lên dường như không nghe thấy tiếng thanh kiếm dài sắc nhọn đang vung đến sau lưng mình.

    May mà một tên lính Hung Nô bên cạnh hắn không quản đến an nguy thân mình, đã đỡ lấy thanh kiếm dài đó, trong giờ phút sinh tử cứu mạng của Qua Sĩ Tà, tuy nhiên tên lính Hung Nô đó bị thanh kiếm của binh sĩ Tần chém đứt đầu, máu tươi phọt ra, nhuộm đỏ lên lưng Qua Sĩ Tà.

    Lúc này quân Tần bị đường núi trơn trượt làm đứt đoạn ở hai mạn nam bắc nhận được tin vội lũ lượt xông tới, nhưng quân Tần bên cạnh Trương Cường càng ngày càng ít, cánh quân Hung Nô cũng biết rõ nếu không đả trúng ngay, thì khi đối diện với 30 vạn quân Tần chỉ có nước chết.

    Mông Điềm lúc này đã rơi vào đám quân hỗn loạn, 5 nghìn cận binh của ông đang bào vệ nghiêm ngặt quanh Trương Cường, bên cạnh ông lúc này chỉ còn lại mấy trăm cận vệ, ai nấy đều biết chỉ cần cố thù thêm chút nữa, đại quân Tần đang bị đứt đoạn sẽ kịp thời xông đến, nên chém giết vô cùng hưng phấn, tuy nhiên chưa đến nửa giờ, mặt đất đã nhuộm đỏ máu tươi, khiến cho con đường lầy càng thêm trơn.

    Mùi phủ tạng bị đâm rách cùng mùi máu tanh, đường núi nhuộm màu máu và rừng rậm bao trùm một mùi sát khí tanh nồng. Qua Sĩ Tà sau khi tránh được đường kiếm của lính Tần đưa mắt nhìn nhanh sang hai bên mạn trái phải, phát hiện có không ít quân Tần đang ào ạt xông lên, trong lòng biết rõ đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất, nên đành hạ lệnh rát lui.

    Tuy nhiên con đường lầy lội đã cắt mất tia hi vọng cứu sinh của chúng, theo số lượng quân Tần càng ngày càng đông, 5 vạn quân Hung Nô của Qua Sĩ Tà đã tổn thất hơn nửa.

    Sĩ khí và số lượng đều áp đào, khiến cho quân Tần dần dần phục hồi lại trận hình, Mông Điềm và Trương Cường đã được dồn vào bào vệ ở chính giữa,cánh quân Tần hơn 10 vạn đã lui về hình thành xong vòng bao vây cửa núi, Qua Sĩ Tà và 5 vạn quân Hung Nô đã rơi vào thế tuyệt vọng.

    Qua Sĩ Tà quay lưng phát hiện một con đường nhỏ còn chưa bị hồng thủy phá mất, miễn cưỡng cho phép hai người đi qua, bất giác thấy vô cùng vui mừng, một mặt lệnh cho cận binh bên mình rút lui một mặt chui qua con đường nhỏ, chỉ cho phép một người đi qua, được che đậy trong đám cỏ mọc um tùm, nếu hắn không kịp tóm một tên thợ săn dò đường, cũng không thể phát hiện ra con đường ẩn nấp nhỏ này.

    Nhìn thấy quân Tần đang từ từ ổn định lại tuyến đầu và bọn Hung Nô đang từ từ tản vào rừng sâu, Trương Cường đang suy nghĩ mấy loại khả năng tin tức bị tiết lộ.



    Không xa kia, áo khoác của Mông Điềm nhuộm đỏ máu quân địch, mùi máu tanh xộc lên mũi khiến ông càng hăng máu.

    Nhìn thấy cục diện dần dần được quân Tần khống chế lại, Mông Điềm lúc này mới đưa tay lau vết màu trên mặt, thúc ngựa lên chỗ Trương Cường, cẩn thẩn chắp tay nói: " Khiến bệ hạ hoảng sợ, Mông Điểm tội đáng muôn chết"

    Trương Cường nhìn Mông Điềm đang căng thẳng khẽ cười: "Tướng quân không cần phải thế, lần này là sự cố bất ngờ, tướng quân không có trách nhiệm gì, không cần thiết phải thế"

    Mông Điềm nghe thấy thế càng thấy hổ thẹn nói: " Mông Điềm lơi là phòng bị, suýt nữa khiến bệ hạ bị thương, quả thực..."

    Trương Cường ngắt lời nói: " Tướng quân không cần tự trách mình, trận thế hôm nay e là đã bị ai đó tính toán từ rất lâu rồi"

    Mông Điềm nhìn quân Tần đang truy đuổi đám tàn quân Hung Nô gật đầu nói: "Không sai, tin chúng ta đi qua đây e rằng đã sớm bị quân Hung Nô biết được, nếu không đối phương tuyệt không thể đón cơn mưa hiếm gặp mà tập kích chúng ta, hơn nữa, cánh quân kị binh này, là tinh binh hiếm có"

    Nói đến đây nhìn TRương Cường cẩn trọng và do dự nói: "Theo Mông Điềm thấy, hành tung của bệ hạ e là..."

    Trương Cường cười nhạt gật đầu: "Không sai, nếu quả thực đoán không sai, thì nhất định Lưu Bang đã tiết lộ hành tung của đại quân cho Mặc Đốn"

    Mông Điềm kì thực trong khoảnh khắc quân Hung Nô xuất hiện đã sớm nghĩ đến nhưng không dám nói ra, lúc này Trương Cường đã nói thế, vẫn thấy rất sợ hãi, ngạc nhiên nói: " Bệ hạ, Lưu Bang mặc dù một mực không chịu an tâm quy thuận, nhưng ông ta làm thế này, có phải có gì đó..." Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Nói đến đây nhìn thấy Trương Cường nở nụ cười sắc lạnh đầy hàm ý, mới nghĩ ra: " Nếu thật sự trong lần mai phục này hoàng thượng có chuyện gì, thì mình là đại tướng quân đương nhiên khó thoát tội chết, đến lúc đó tin tức truyền về Hàm Dương, đứa con Lỗ Nguyên ra đời, Lưu Bang cho 20 vạn đại quân đăng cơ, hậu quả quả thực.

    Nói đến đây toàn thân toát mồ hôi lạnh, bây giờ là mùa hè oi ả, nhưng vẫn thấy ớn lạnh.

    Nhìn thấy Mông Điềm sắc mặt thay đổi, Trương Cường mới gật đầu than: "Đến lúc đó Mông tướng quân vì hộ giá không tốt mà phạm trọng tội, Lưu Bang lại dựa vào thân phận đặc biệt của mình nhân cơ hội nội loạn trong cung, trừ bỏ Tiêu Hà và Phùng Kiếp lại tôn đứa con của Lỗ Nguyên lên hoàng vị, còn lão ta tự phong làm chư hầu, đến lúc đó võ tướng chỉ còn lại Vương Bôn và Chương Hàm, căn bản không phải là đối thủ của lão. Đại Tần đã hoàn toàn rơi vào tay lão, chỉ cần cơ hội chín muồi, lại trừ nốt Lỗ Nguyên và hoàng đế non nớt, thế thì thiên hạ có thể thay chủ được rồi"

    Mông Điềm nghe thế cả người ớn lạnh, thất thanh nói: " Đại Tần 500 năm sẽ tan tành thế sao?"

    Trương Cường lúc này nghĩ ngay đến lịch sử mà mình đã thuộc lòng, trong lòng bất giác hỏi lại chính mình, rốt cuộc có thể thay đổi lịch sử hay không? Rốt cuộc sự thay đổi này, có thể mang lại hậu quả gì?

    Đương lúc suy nghĩ thì đội hình quân Tần đã hoàn toàn khôi phục, trận chiến vừa rồi dường như chỉ là con sóng nhỏ trên mặt hồ, chỉ chớp mắt dấu tích đã hoàn toàn biến mất.

    Nếu như trên mặt đất có hàng nghìn xác chết tanh tưởi, thì con đường núi đã bị máu tươi nhuốm màu nâu, như chưa từng có gì xảy ra.

    Lúc này, trong 30 vạn đại quân Tần, có hơn 10 vạn người đã xuất kích truy đuối tàn quân Hung Nô, 20 vạn còn lại tự động thắt chặt bào vệ Trương Cường giữa đội hình, xảy ra đột biến vừa rồi, không ai dám lơ là mất cảnh giác.

    Mông Điềm lại càng bố trí toàn bộ 5 nghìn cận binh của mình bảo vệ xung quanh Trương Cường, tăng cường phòng vệ, còn mình chỉ mang theo mấy trăm cận vệ. Sau trận ác chiến, trời đã quá trưa, mọi người đều thấy đói lả, tuy nhiên nghỉ ngơi trong rừng rậm thế này, đối với quân Tần vừa trải qua nguy hiểm mà nói, quả thực không hề thấy an toàn, cho nên ai nấy đều tự giác tăng tốc tiến quân, ai nấy đều nghĩ, sau khi ra khỏi cửa núi, đến bình nguyên rộng rãi thoáng đãng bên ngoài an trại nghỉ ngơi, không nghi ngờ gì nữa mới là an toàn nhất.

    Trương Cường nhìn đại quân đang từ từ tăng tốc trước mặt cũng cảm thấy rất đói, rốt cuộc nhổ trại từ sáng sớm, đến bây giờ còn chưa ăn gì, lại thêm một trận ác chiến, bản thân cũn toàn thần phòng bị, tinh thần vô cùng căng thẳng, thể lực hao tổn không ít, lúc này đã chịu không nổi cơn đói.

    Mông Điềm nhíu mày nhìn sắc trời, hạ lệnh toàn quân tăng tốc, nhanh chóng ra khỏi núi, hạ trại nghỉ ngơi, rồi quay đầu sang nói với Trương Cường: "Bệ hạ, trời không còn sớm nữa, nơi đây rậm rạp, đại quân e là phải ra khỏi núi mới có thể nghỉ ngơi"

    Trương Cường gật đầu nói: "Đại quân nhanh chóng ra khỏi sơn lâm, rồi hãy nghỉ ngơi"

    Nói xong, không để ý đến ánh mắt lo lắng của Hàn Hoán bên cạnh, sải bước lớn đi tiếp, lúc này mặt trời oi ả đã quét sạch sự mát mẻ do đêm mưa mang lại, khí nóng càng lúc càng oi nồng, khiến cho mọi người đều vô cùng khó chịu.

    Mông Điềm quay lưng lại đến trước mặt Trương Cường, chắp tay nói: " Trận chiến đột ngột này khiến cho đại quân đành phải ngày mai mới qua được sông Hoàng Hà, trước tối hôm sau đến huyện Nhạn Môn, lỡ nửa ngày với đại quân của Vương Bôn"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: TÌNH CẢM QUÂN THẦN
    Ba ngày sau, Trương Cường và Mông Điềm dẫn 30 vạn đại quân vượt sông Hoàng Hà, bí mật lọt vào dãy núi cách huyện Nhạn Môn không đến trăm dặm đợi tin tức của Vương Bôn. Trong 30 vạn quân dưới cái nong oi bức phải nấp trong núi sâu, người khác không nói làm gì, nhưng 2 nghìn cận vệ ngự giá Trương Cường đã có chút chịu không nổi rồi.

    Những cấm vệ này đều là quý tộc tông thất được nuông chiều, gần như là hoàn cảnh của Trương Cường không hơn họ là bao, những công tử ca nhi vốn quen ở Hàm Dương ra oai đều đã chửi thề hết rồi, tuy nhiên vì muốn thuận lợi lập công để về nhận phong tước vị, nên số cấm vệ này đành phải kiên trì.

    Trương Cường ngồi trong ngự trướng được dựng lên từ cỏ, qua khe hờ của tấm bạt, có thể nhìn thấy vô số côn trùng bay trong ánh nắng, Trương Cường cười gượng một tiếng, cảnh trước mắt đúng là quen thuộc một cách mơ hồ.

    Năm đó ở trong quân đội luôn phải tham gia tập huấn dã ngoại, còn nhớ trong trận chiến mà mình hi sinh chính là trong rung sâu như thế này. Tuy nhiên một bên là rừng rậm nhiệt đói, một bên là rừng nguyên thủy 2 nghìn năm trước, cỏ cây vẫn vậy, chỉ là không gian không cách gì vượt qua được, quả thực khiến người ta cảm thán vô hạn.

    Trương Cường cười gượng một tiếng, thu tầm mắt xem bản tấu vừa được ngựa khẩn đưa tới, mặc dù thân ở trong rừng sâu nhưng thư từ ngoài được ngựa khẩn còn có chim bổ câu mang đến, tuy nhiên chim bổ câu không dễ nắm bắt, sử dụng có độ khó tương đối cao, hầu như là do ngựa khẩn truyền báo, thư từ cần ba ngày để ngựa khẳn mang đến Cửu Nguyên, từ Cửu Nguyên chim bổ câu truyền thư đến, chưa đến 4 ngày, là có thể nhận được tin tức ở Hàm Dương, trong thời đại mà giao thông dường như không có, đây đã là kì tích khiến người ta bất ngờ.

    Nhìn thấy Trương Cường không ngại bí bách mà vẫn muốn phê chuẩn bản tấu, Hàn Hoán cẩn thận đặt chén trà giải nhiệt lên bàn, nhìn thấy Trương Cường đang tập trung tinh thần xem bản tấu, mới nói nhẹ: "Bệ hạ, trong núi không khí khó chịu, bệ hạ hãy dùng ít trà giải nhiệt đi đã"

    Trương Cường nhận cốc trà mát, đưa mắt nhìn mồ hôi đọng trên mặt Hàn Hoán, vẫy tay cười: "Ngươi cũng dùng ít đi, ngươi còn mệt hơn trẫm, cũng nên chú ý lấy sức khỏe"

    Hàn Hoán quả thật bị lời nói của Trương Cường làm cho cảm động, hắn chỉ là hoạn nô thấp hèn trong cung đình, đừng nói đến hoàng đế, mà trong mắt một số quý tộc cũng không được coi là con người thực sự, tính mệnh thấp hèn chỉ không bằng loài sâu kiến, huống hồ là sự lao lực thân thể. Nay hoàng đế thiên tử lại quan tâm đến sức khỏe của mình như thế, đừng nói đến cái gì khác, chỉ câu nói này cũng khiến Hàn Hoán cảm động không thốt nên lời.

    Trương Cường nhìn thấy hắn hồi lâu không đáp mới ngạc nhiên đưa mắt nhìn, phát hiện Hàn Hoán đang sững Sở nhìn mình mới thôi cười nói: "Trên mặt trẫm không có vàng đâu! Ha ha..."

    Hàn Hoán sững người, còn chưa tỉnh lại mê hoặc nói: " Nếu trên mặt bệ hạ quả thật có thể sinh vàng, huống không phải..."

    Trương Cường không nhịn được cười lớn: " Nếu như trên mặt trẫm quả thực mọc vàng, trẫm quả thực là người giàu nhất thiên hạ rồi, ha ha..

    Hàn Hoán lúc này mới tỉnh lại, ngượng ngùng cười: "Bệ hạ lại cười nhạo nô tài rồi"

    Trương Cường bị sự chen ngang này của Hàn Hoán khiến cho nhẹ nhõm không ít nói: "Tin tức của Vương Bôn đến rồi, lập tức truyền báo, ngươi hãy đi nghỉ ngơi đi"

    Hàn Hoán vâng một tiếng nhưng không ra khỏi trướng mà khom mình nói: "Bệ hạ, nô tài không sao, long thể bệ hạ mới quan trọng"

    Trương Cường cười gượng một tiếng, trong núi mặc dù mát hơn trong cung, nhưng muỗi trong núi quả thực khiến người ta khó chịu, rừng rậm 2000 năm trước, dã thú bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện trong tầm mắt, đêm tối mang theo cả tiếng bầy sói hú lên rình mồi, Nghe thấy âm thanh rợn người đó, khiến cho Trương Cường cả đêm không ngủ được, mang theo tiếng hú của bầy sói vào giấc ngủ cũng xem như lần trải nghiệm bình sinh đầu tiên của Trương Cường.

    Đang lúc suy nghĩ, thì nghe tiếng quen thuộc của Mông Điềm từ ngoài trướng: "Bệ hạ, tin tức của Vương Bôn đến rồi"

    Trương Cường hưng phấn vội gọi: "Mông tướng quân hãy vào đi"

    Lời vừa dứt Mông Điềm đã sải bước lớn bước vào, nhìn thấy Trương Cường chắp tay bầm: " Bệ hạ đại quân của Vương Bôn đã ẩn nấp trong núi cách huyện Nhạn Môn 30 dặm về phía bắc, đang đợi lệnh của bệ hạ"

    Trương Cường nghĩ ngợi, rồi quay sang dặn dò Hàn Hoán: " Ngay lập tức hạ chỉ cho Lưu Bang, lập tức giao 20 vạn đại quân đến Hàm Dương, trẫm sẽ phong cho ông ta làm Hàn trang hầu"

    Mông Điềm gật đầu nói: "Nếu Lưu Bang thật sự muốn giao quân đội, đến Hàm Dương thì sao?"

    Trương Cường tự tin cười: " Lưu Bang nếu quả thật muốn giao đại quân, thì trẫm sẽ ngay lập tức quay về Hàm Dương, đại quân theo kế hoạch cũ mà làm, tiến lên phía bắc chinh phạt Hung Nô"

    Nói đến đây, nhìn Mông Điềm gật đầu cười: " Trẫm dùng một chức hầu quan nội đổi lấy một trận chiến cũng đáng đấy chứ" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Mông Điềm có chút do dự hỏi: "Tấn phong quan nội hầu, nhưng công lao của Lưu Bang lại không đủ, sợ rằng tông thất sẽ phản đối, e là áp lực của bệ hạ cũng không nhỏ"

    Trương Cường gật đầu nói: "Kì thực, theo trẫm nghĩ, Lưu Bang căn bản không thể giao quân ra, nếu hắn thật sự muốn giao quân thì lần đầu phái Trương Nhĩ đến Hàm Dương xin hàng đã giao rồi, lúc đó trẫm đang tấn công Thượng Đảng, không còn cách nào khác mới chấp nhận sự xin hàng của hắn, chẳng qua chỉ là kế sách hoãn binh mà thôi. Hắn cũng thế, lúc đó hắn cũng tổn thất không



    nhỏ ở Thượng Đảng, nên mới miễn cưỡng xin hàng, nhằm bảo lưu thế lực, ỷ đồ khởi Đông Sơn, giữa chúng ta đều không có thành ý gì hết"

    Nói đến đây bèn đứng dậy đi đi lại lại trong trướng: "Lần này, Lưu Bang phái Trần Bình lên Thượng Huyện thăm dò thực hư, đồng thời cũng chuẩn bị khai chiến chính diện rồi, chỉ còn thiếu một lí do nữa mà thôi. Hiện nay trẫm lệnh cho ông ta giao quân, thật đúng là một cái cớ rất tốt, nếu ông ta nhất định làm phản, thì chúng ta cứ yên tĩnh chờ đợi thông tin đến, cũng lệnh cho đại quân nhân cơ này chỉnh đốn lại, 3 ngày sau tin sẽ đến Thiện Vô, chúng ta sẽ ngay lập tức phát động tấn công, đánh cho hắn không kịp trở tay"

    Mông Điềm sáng mắt, cười sảng khoái: "Bình định xong Nhạn Môn thiên hạ của Đại Tần coi như là chỉnh đốn xong xuôi rồi, Đại Tần ta đã có thể quay về thời hưng vượng Thủy Hoàng"

    Trương Cường nhìn thấy ánh mắt vui mừng và kì vọng đó của Mông Điềm, trong lòng bất chợt cảm thán nếu Mông Điềm biết trong lịch sử lại là một kết cục khác, không biết sẽ như thế nào?

    Nghĩ đến đây bất giác gật đầu: " Phía Tây và Phía Bắc còn không ít bộ lạc khác, chúng ta còn phải nghĩ cách liên hệ với bọn họ, tơ lụa và trà của chúng ta vận chuyển qua sẽ đổi lấy hương liệu và vàng bạc của Phương tây làm giàu cho quốc gia, nhân dân quả thật là chuyện rất tốt"

    Mông Điềm chưa bao giờ nghe đến chuyện này nên ngạc nhiên hỏi: " Tây phương hầu như là sa mạc, đất đai khô cẩn, lấy thào nguyên làm chủ, cho nên người phựơng Tây chủ yếu lấy cuộc sống du mục mà sống, khai khẳn thào nguyên đế cư ngụ, hương liệu và kim ngân mà bệ hạ nói quả thật có chút khó tường tượng, không biết bệ hạ nghe từ đâu, hay là có căn cứ gì?"

    Ông ta không tin lắm vào lời nói của Trương Cường, chỉ là Trương Cường là thiên tử, lại còn sâu sắc khó dò, lúc này mới miễn cưỡng khéo léo nêu ra câu hỏi.

    Trương Cường mặc dù có lòng kể ra một số các nước phương Tây như đế quốc La Mã, đế quốc Persian, nhưng sợ khiến Mông Điềm nghi ngờ, bèn thôi cười nói: " Những chuyện này được nghe trong những ngày ở trong cung, các thái phó giảng cho trẫm nghe "Sơn hải kinh" trăm từ đó mà đúc rát ra, đến lúc trẫm đánh lui được Hung Nô, đuổi Hung Nô vương đình lên phía bắc, liên thông với các nước ở phương Tây là bá nghiệp thực sự rồi"

    Mông Điềm nghe Trương Cường miêu tà một hồi, trong lòng vô cùng ngạc nhiên, bình thường chư hầu thiên hạ chỉ nghe thấy tên sáu nước, còn biên cường ngoài 6 nước không hề quan tâm, cho rằng những nơi xa xăm, có muốn cũng vô dụng, lúc này nghe Trương Cường nói thế, quả thật vô cùng bất ngờ, nghĩ đến thiên tử thiếu niên này, trong lòng lại ôm mộng thiên địa rộng lớn thế, quả thực là hoàng đế của Đại Tần rồi.

    Nghĩ đi nghĩ lại thấy sự kích động trong lòng dường như không thể kiềm lại được hồi lâu mới nói: "Vi thần chỉ biết phương tây có Hung Nô, Tây Thương, Nguyệt Thị....chứ không biết lại có những quốc gia xa xôi như thế"

    Trương Cường gật đầu than: " Vạn dặm, không, ngoài 10 vạn dặm còn có vô số quốc gia giàu có, qua những...cao cao"

    Nói đến đây đột nhiên bừng tỉnh, mình nói quá nhiều rồi, Mông Điềm thông minh thế này e sẽ một mắt mà nhìn thấu được mất, nên ngay lập tức thay đổi chủ đề nói: " Thôi không nói những chuyện này nữa, liên quan đến chuyện tấn công Nhạn Môn, đã hẹn thời gian với Vương Bôn chưa?"

    Mông Điềm thu nghi ngờ trong lòng lại, chắp tay thưa: " Bệ hạ yên tâm, đều sắp xếp ổn thỏa rồi, Vương Bôn đã cài vô số tai mắt trong nội thành Thiện Vô, chỉ cần Lưu Bang có hành động gì lạ, tuyệt đối khó mà thoát được tai mắt của Vương Bôn"

    Trương Cường nghe xong vô cùng ngạc nhiên, nghĩ đến một võ tướng thật thà chất phác như thế này mà lại có tâm tư tỉ mỉ tinh tế như thế, quả thật gây bất ngờ, lại nghĩ đến Vương Bôn mặc dù không nổi danh thiên hạ như Mông Điềm, nhưng cũng là một tướng lĩnh chỉ xếp sau Mông Điềm của Đại Tần, nếu không có cơ mưu hơn người e là cũng khó mà trở thành danh tướng một thời được.

    Đang lúc suy nghĩ thì nghe Mông Điềm nói: "Bệ hạ yên tâm, Vương Bôn là con của Vũ thành hầu, dưới tay nắm giữ bao nhiêu người, Vương Bôn tuy là người chất phác thật thà nhưng lại rất thông minh, có được phong cách của Vũ thành hầu ngày đó. Danh tướng Đại Tần lớp lớp xuất hiện, nhưng có thể toàn thân lui lại chỉ có một mình Vũ thành hầu, Vương Bôn nhận được sự di huấn của Vũ thành hầu, biết thu lại nội tâm, che giấu sự sắc sào, vi thần tuổi đã cao, sau khi lui về, thì tướng lĩnh đứng đầu quân Tần chỉ có Vương Bôn mà thôi!"

    Những lời này Mông Điềm đã ấp ủ từ lâu, từ khi Triệu Cao loạn chính, sau khi dòng tộc Mông Thị dường như diệt môn, bản thân lại được sự trọng dụng của Tần Nhị Thế, thanh thế dần dần phục hồi lại như thời toàn vượng, tuy nhiên lúc này ông đã trải qua sinh tử, nhìn thấu được sự chìm nổi tranh đấu chốn quan trường, nhìn thấy Phùng Khứ Tật hết lòng vì Đại Tần, mặc dù sau khi lui về hoàng đế vẫn vô cùng quan tâm, nhưng không có chút gì muốn vãn hồi mà còn không chần chừ gì cất nhắc Tiêu Hà lên làm thừa tướng, khiến ông trong lòng thầm ngạc nhiên vô cùng.

    Những lời này một mặt là muốn nói với Trương Cường mình không hề một chút dã tâm, và cũng muốn thăm dò thái độ của Trương Cường với mình rốt cuộc thế nào.

    Trương Cường nghe xong, hiểu rõ trong lời của Mông Điềm có dụng ý, sự thăm dò cẩn trọng này nói lên sự tôn kính và sợ hãi của Mông Điềm với mình, bèn cười: " Mông tướng quân nói những lời này có vẻ là hơi sớm, đại quân của trẫm vẫn phải vượt qua Côn Luân, còn phải thu đất đai phương tây về Đại Tần ta, Mông tướng quân vẫn còn nhiệm vụ nặng nề trên mình, ha ha ha.."

    Nghe Trương Cường nói thế, nỗi lo trong lòng Mông Điềm được nhẹ nhõm hẳn, đồng thời bị những lời này của Trương Cường kích thích nhiệt tình trong người bèn nói: " Vi thần nhất định sẽ phò bệ hạ lên đỉnh Côn Luân, gặp gỡ thần tiên"

    Côn Luân? Trong lòng Trương Cường khẽ đau đớn, trước mắt bất chợt hiện lên một dáng người quen thuộc, vạn dặm xa xôi, Ngu Cơ ơi, rốt cuộc nàng đang ở đâu?
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    QUYỂN 6

    CHƯƠNG 1: HÀN TÍN DÙNG BINH
    Trong thành Thiện Vô huyện Nhạn Môn Lưu Bang đang dựa người trên giường, một bên có hai nô tì đang dùng lực quạt, mùi gỗ đàn hương vương vít nhẹ nhàng. Trên khuôn mặt xinh đẹp trắng trẻo của hai nô tì thấm đẫm mồ hôi, bọn họ khẽ thở nhẹ nhàng, khiến cho khuôn ngực nhấp nhô càng nhìn lại càng thấy một sự mờ ám khó nói.

    Lúc này một đợt gió thơm thổi qua, một bóng dáng thướt tha lướt qua ngoài cửa, Lưu Bang đang định gọi thì nghe thấy tiếng cười vọng lại, đưa mắt ra nhìn thì lấy là tiểu thiếp Thích phu nhân mà mình sủng ái, đã định hôn ước. Lưu Bang lần đầu nhìn thấy Thích Cơ, bèn bị sự đoan trang nho nhã xinh đẹp của nàng ta làm rung động, lại thêm tài ca hát, như tiên tử đã nhận được sự sủng ái của Lưu Bang. Lúc này chưa được truyền đã xông vào, Lưu Bang cũng không đành trách mắng.

    Nhìn thấy Thích Cơ vẫn đứng trước mặt mình, Lưu Bang nói: " ở đây vẫn là chính phòng, đợi tí nữa Trương Nhĩ và chư vị tướng quân đến đây thào luận đại sự quân trung, sao nàng lại đến đây?"

    Thục Cơ đỏ hoe mắt, nhìn Lưu Bang đầy ấm ức, nói: " Chủ công ngày đêm lao tâm khổ tứ, Thích Cơ đã một tháng liền chưa gặp chủ công rồi, thiếp.."

    Lưu Bang không nỡ trách nàng, bèn lắc đầu: " Nàng hãy lui đi, ở đây cần tiếp đón ngoại khách, nàng quả thực không nên..."

    Nói đến đây nhìn thấy điệu bộ Thích Cơ lệ dâng tràn mi, trong lòng chừng xuống bèn nói: "Nàng muốn nói gì, cứ nói đi, nói xong lập tức về phòng, nếu không phu nhân trách tội, ta cũng không giúp được đâu"

    Thích Cơ nghe xong mặt khẽ đỏ lên, nhìn chằm chằm Lưu Bang nói: "Chủ công, thiếp... thiếp có thai rồi"

    Lưu Bang tuổi đã ngũ tuần, hiện có Lỗ Nguyên và Lưu Doanh một nam một nữ, nghe thấy Thích Ý đang mang thai, vô cùng vui mừng, thất thanh nói: "Tốt, đại quân đang chuẩn bị khai chiến, nghe được tin tốt lành này quả thực là trời chúc phúc cho ta rồi"

    Lời vừa dứt thì nghe thấy gia nô bên ngoài bẩm: "Chủ công, Trương Nhĩ đang đợi bên ngoài xin cầu kiến"

    Lưu Bang gật đầu, ra hiệu cho Thích Cơ rút vào hậu phòng rồi mới nói: "Mời tiên sinh vào"

    Vừa dứt lời thì thấy Trương Nhĩ người đầy mồ hôi bước vội vào nhìn thấy Lưu Bang vội bẩm: "Chủ công, đại sự không tốt, Tần Vương ở Định Dương gặp Hung Nô mai phục..."

    Nhìn thấy bộ dạng lo sợ của Trương Nhĩ, Lưu Bang lắc đầu nói: " Tiên sinh đừng hoang mang, Hung Nô mai phục chính là kế sách của chính tiên sinh, có gì ngạc nhiên đâu, hãy ngồi xuống nói chuyện đi"

    Trương Nhĩ lo lắng nuốt nước bọt, nhìn Lưu Bang, khó khăn nói: " Tai mắt đích thân tại hạ bố trí sau đại quân cho biết sau khi đẩy lui được mai phục Hung Nô, không thấy đại quân tiến lên huyện Cửu Nguyên"

    Lưu Bang nghe thấy thế ngạc nhiên nhìn Trương Nhĩ, suy nghĩ một lát mới nói: " Ý tiên sinh là Tần Vương không hề tiến quân lên Cửu Nguyên như lời hắn ta nói? Vậy Tần vương và 30 vạn đại quân có thể ở đâu, tiên sinh nói đi"

    Trương Nhĩ lau vội mồ hôi trên trán khó nhọc nói: " Tai mắt tại hạ rải ngoài thành cho biết, bên ngoài thành chưa đến trăm dặm có chim muông dã thú sợ hãi bỏ trốn, cho nên theo tại hạ thì đại quân của Tần vương có thể đang mai phục bên lưng chúng ta, chỉ đợi thời cơ đến..."

    Lưu Bang bật dậy, đến trước mặt Trương Nhĩ gằn giọng nói: "Lập tức triệu gọi Hàn Tín đến đây gặp ta"

    Nói xong vừa đi đi lại lại trong phòng, vừa cắn răng nói: "Ta vốn không tin, Tần vương dùng lí do gì để khiêu chiến, hắn là Nhị thế hoàng đế, vô cớ giết hại đại thần như thế xem hắn ăn nói thế nào với thiên hạ"

    Trương Nhĩ lắc đầu nói: "Mặc dù nói thế, nhưng chúng ta không thể không phòng, đợi sau khi Hàn tướng quân đến đây chúng ta sẽ thào luận kĩ chỉ tiết"

    Lưu Bang lúc này đã khôi phục lại được bình tĩnh cười: " MK! Lão tử đang bực vì không có cớ gì phản Tần, nay Tần vương đã cho ta một cơ hội tuyệt hào rồi ha ha ha..."

    Hắn vừa nói xong thì nghe người nhà báo: "Chủ công, Hàn tướng quân đến"

    Lưu Bang nhìn ra thì thấy Hàn TÚI sắc mặt nghiêm trọng đang bước vào, nhìn thấy Lưu Bang vội chắp tay thưa: " Chủ công không cần lo lắng, mặc dù hiện này chúng ta bị động, nhưng cũng coi như đã phát hiện trước được ỷ đồ của Tần vương, cũng không đến mức bị đánh không kịp trở tay"

    Lưu Bang nghe thế suy nghĩ hồi lâu mới vuốt râu than: " Không biết tướng quân có kế gì hay không? Chúng ta nên ứng phó thế nào đây?"

    Hàn Tín nghe xong nhìn hai người trong phòng nghiêm nghị nói: "20 vạn đại quân của chúng ta đã coi như có sự chuẩn bị tốt từ trước, lương thảo tuyệt đối không có vấn đề gì, theo Hàn Tín thấy, nếu chúng ta muốn đánh thắng Tần vương, chỉ còn có một cách"

    "Cách gì?" Lưu Bang và Trương Nhĩ đồng thanh hỏi, chỉ có điều Trương Nhĩ thêm 3 phần võ đoán còn Lưu Bang thêm 3 phần ngạc nhiên và nghi hoặc.

    Hàn Tín ung dung cười, rồi nói: " Trong tay chúng ta hiện có 20 vạn đại quân, Tần vương lại có 30 vạn, nếu tính thêm cả Vương Bôn ở Hàm Đan, thì số quân binh tấn công chúng ta vào khoảng 40 đến 50 vạn, như thế cũng không có gì, cái



    cần đề phòng chính là phi hành quân của Tần vương. Hiện nay Hàm Dương vẫn đang là mùa hè còn Nhạn Môn chúng ta lại là thời gian mưa nhiều, hành động của phi hành quân sẽ gặp ảnh hưởng rất lớn, như thế chúng ta có thể tránh được cánh quân có uy lực lớn nhất của quân Tần rồi"

    Lưu Bang nghe xong lắc đầu nói: " Cho dù phi hành quân đối phương không cách gì sử dụng nhưng trong tay Tần vương vẫn có gần 50 vạn quân, chúng ta chỉ có 20 vạn làm sao thắng được chứ?"

    Hàn Tín cười đắc ý trong mắt hiện ra nụ cười vô cùng giảo hoạt nói: " Hàn Tín có một cách khiến cho quân Tần không đánh cũng tự loạn, không sợ trăm vạn quân của chúng"

    Lưu Bang ngạc nhiên nhìn Hàn Tín, hồi lâu mới gật đầu: "Lần này là trận chiến mấu chốt của ta và Tần vương, nếu thắng coi như còn đường về, nếu thua chúng ta thân thủ mỗi thứ một nơi, liên lụy thân tộc"

    Hàn Tín cười, đáp: " Ân đức của chủ công Hàn Tín không dám quên, nay là lúc cần dùng đến Hàn Tín, Hàn Tín sẽ không khiến chủ công thất vọng, Mông Điềm mặc dù là danh tướng nhưng nay ý trời đã định, e rằng ông ta cũng phải bất lực, chỉ biết nhìn quân Tần bị hủy dưới tay mình"

    Lưu Bang nghe xong không kiềm nổi sự lo lắng trong lòng nhìn Hàn Tín nói: "Không biết rốt cuộc tướng quân có kế sách gì, lại còn có thể không xem Mông Điềm ra gì?"

    Hàn Tín cười, sảng khoái nói: "Chỉ có một từ "đà" " (kéo dài)

    Lưu Bang định thần lại hỏi: " Đà? Đà thế nào? Chúng ta chỉ có 20 vạn quân, nếu không ứng chiến không lẽ đợi quân Tần bao vây chết trong Nhạn Môn hay sao?"

    Trương Nhĩ hỏi: " Tướng quân, mặc dù qua hai năm khổ tâm kinh doanh, lương thảo không thành vấn đề nhưng nếu thật sự bị động bị đánh như thế cũng không phải là biện pháp?"

    Hàn Tín đưa mắt nhìn Lưu Bang và Trương Nhĩ ngửa mặt nhìn trời cười: " Theo Hàn Tín thấy thì Tần vương nhất định sau khi chuẩn bị tiến đánh Nhạn Môn, sẽ chinh phạt phương Bắc, nếu không một Nhạn Môn nhỏ bé không cần Tần vương phải chinh thu 100 vạn đấu lương thảo, còn vay mượn trong nhân gian. Cho nên, nếu chúng ta đóng cửa không đánh thì không phải lương thảo bị hao phí, cứ kéo dài chiến sự đến sau thu, phương bắc thời tiết vô cùng lạnh lẽo, rất bất lợi cho việc chinh phạt Hung Nô, Tần vương nhất định sẽ thay đổi kế hoạch ban đầu, dù nói thế nào, cũng khiến Tần vương sẽ loạn tuyến đầu"

    Nói đến đây, nhìn Lưu Bang chắp tay nói: " Mông Điềm lần này áp lực rất lớn, rốt cuộc là Tần vương thân chinh, ông ta vừa phải chỉ huy quân dội vừa phải ứng phó Tần vương, tuyệt đối là rất khó làm, đây chính là thời cơ của chúng ta, chỉ cần kéo dài đến thu, hoàng tử con của tiểu thư Lỗ Nguyên ra đời, lại thêm chiến sự kéo dài, sẽ nghĩ biện pháp ép Tần vương phải thay đổi chủ ý. Vì vậy chúng ta phải kiên trì đến thu, sẽ có thể đầy lùi được quân Tần, sau đó nghĩ cách lợi dụng hoàng tử lên ngồi Tần vương, chúng ta lại lùi Liêu Đông"

    Lưu Bang nghe xong lập tức gật đầu: "Không sai, chỉ cần có thể đẩy lùi quân Tần chúng ta có thể lập tức lùi về phía bắc, theo giao tình giữa ta và Mặc Đốn có một vị trí ở phương bắc không thành vấn đề, đến lúc đó chúng ta không nằm trong địa phận nước Tần nữa, Tần vương nếu muốn chiến e rằng phải đối mặt với đại quân hùng mạnh Hung Nô rồi.

    Trương Nhĩ chắp tay nói: "Nếu Tần vương và Hung Nô khai chiến chúng ta có thể đứng giữa mưu lợi, chỉ cần đứng vững ở phía bắc Giang Tây chúng ta có thể tự lập vương, so bì cao thấp với Tần vương"

    Lưu Bang nghe xong vui mừng nói: "Không sai, chỉ cần chống lại được lần tấn công này của Tần vương chúng ta có thể có cơ hội tự bào, chỉ cần quân Tần rát lui, chúng ta ngay lập tức lui về huyện Giang Tây"

    Nói đến đây, cắn răng hậm hực nói: "Chỉ cần Lưu Bang ta không chết, thì có thể khôi phục lại thế lực, cùng Tần vương tranh giảnh thiên hạ" nguồn t r u y ệ n y_y

    Hàn Tín gật đầu nói: " Chúng ta may mà phát hiện sớm được ý đồ của Tần vương, chỉ cần chuẩn bị tốt, thì đánh lùi quân Tần không phải là chuyện khó"

    Nói đến đây, thì nghe thấy tiếng người nhà báo: "Chủ công, hoàng đế sai người đến gặp"

    Lưu Bang nghe thấy thế gật đầu nói: " Sứ giả của Tần vương đến, Trương Nhĩ hãy đi gặp, cứ nói ta mắc bệnh nặng, dung mạo xấu xí lôi thôi không dám gặp sứ thần thiên tử"

    Trương Nhĩ nghe thấy thế vội chắp tay nói: " Vi thần rõ, chủ công hãy yên tâm"

    Nói xong, khom mình hành lễ cung kính đi ra gặp sử thần của Trương Cường.

    Trong đại trướng ẩn nấp trong dãy núi, Trương Cường vừa ngủ trưa dậy, do tối qua không ngủ được, nên Trương Cường dù ngủ đã lâu vẫn thấy đầu óc lâng lâng, khó khăn lắm mới tập trung được tinh thần.

    Nhìn thấy mặt trời bên ngoài đang chênh chếch về phía tây, Trương Cường vừa ngồi dậy đã nghe thấy Mông Điềm hỏi Hàn Hoán: "Bệ hạ dậy chưa?" Trương Cường biết là có tin của Lưu Bang vội nói lớn: "Mông tướng quân, hãy vào đây nói chuyện"

    Nói xong thì thấy Mông Điềm và Hàn Hoán một trước một sau đi vào trong trướng, Mông Điềm bước lên trước chắp tay nói: "Bệ hạ, Lưu Bang quả nhiên đã xé hủy ỷ chỉ của bệ hạ, tự phong làm Hàn Trang Vương, rõ ràng là muốn quyết một trận sống mái với bệ hạ"
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: TRẬN CHIẾN ĐẦU TIÊN Ở NHẠN MÔN
    Trương Cường nghe xong cười: "Không sai, tất cả đều nằm trong kế hoạch, chỉ cần tất cả thuận lợi, nửa tháng sau công kích thành Thiện Vô, rồi hướng lên huyện Cửu Nguyên so tài cao thấp với Mặc Đốn"

    Mông Điềm cẩn trọng nhìn Trương Cường nói: "Bệ hạ, theo vi thần thấy công đánh Nhạn Môn mặc dù là chuyện gấp rút nhưng chinh phạt Hung Nô cũng không nhất thiết phải tiến hành ngay như thế, nếu khai xuân năm sau rồi lại chinh thào e là khả năng thắng sẽ cao hơn"

    Trương Cường lắc đầu nói: "Trẫm muốn sớm giải quyết xong Hung Nô, cũng có thế trẫm hơi vội vàng, nhưng nói thế nào hãy cứ đánh Nhạn Môn rồi hãy nói"

    Mông Điềm đã mờ mồm nhưng không nói thêm gì nữa, lời nói làm loạn kế hoạch của hoàng thượng mà hoàng thượng không tức giận đã là kì tích rồi, nên nghĩ một lát lại không nói thêm gì nữa, rốt cuộc hiện nay còn chưa triển khai quyết chiến thật sự, nói gì cũng là hơi sớm. Hơn nữa, hoàng thượng không phải là người bào thủ bướng bỉnh, đến lúc đó tùy theo diễn biến tình hình, lại thêm ý kiến của mình, thuyết phục hoàng thượng cũng không phải là khó.

    Nghĩ đến đây, bất giác trầm ngâm một lát mới gật đầu nói: "Bất luận thế nào, cũng không thể quyết định mọi việc quá cứng nhắc, tình hình trên chiến trường, diễn biến khó lường, tất cả tùy cơ ứng biến, vi thần sẽ cẩn thận sắp đặt, không để cho Lưu Bang có cơ hội để lợi dụng"

    Trương Cường gật đầu, muốn nói gì đó nhưng trước mặt tướng quân lẫy lừng như Mông Điềm không tiện nói đành thôi, rồi mới tiếp: " Tối nay chính thức tấn công, hãy để mọi người được nghỉ ngơi thật sự trước đi"

    Mông Điềm gật đầu nói: "Vi thẩn rõ, bệ hạ hãy bào trọng"

    Trương Cường thở dài gật đầu nói: "Trẫm hiểu, tướng quân cũng nghỉ ngơi sớm đi, tối nay là một trận ác chiến"

    Mông Điềm đưa mắt nhìn Trương Cường rồi mới lui ra.

    Ăn xong cơm tối, trời bắt đầu nhá nhem tối, trăng tròn treo trên bầu trời mênh mông sâu thăm thẳm, nhìn xuyên qua kẽ lá chỉ thấy một sự ngọt ngào êm đềm, gió mát thổi qua kẽ lá, phát ra những tiếng

    Trương Cường thay áo giáp bảo hộ, rồi mặc thêm chiến bào màu đen, trên đầu chỉ đội một cái mũ ngọc trắng nhỏ, toát ra vẻ vô cùng thông minh sắc sào, lại thêm vẻ anh tuấn thiên tử thiếu niên. Sau khi ăn cơm tối, đại quân đã chuẩn bị xuất phát, nhẹ nhàng tiến quân về thành Thiện Vô đang bị bao phủ trong đêm đen, lúc đó là vào khoảng canh hai.

    Đại quân đã hoàn thành xong việc bao vây từ hai hướng vào thành Thiện Vô, lại thêm sự bao vây từ hướng nam xuống bắc của Vương Bôn, quân Tần đã hoàn thành việc bao vây thành Thiện Vô vào đúng canh ba.

    Tự cổ chí kim, biên cương hiểm yếu lúc này lại bị mây đen chiến tranh tàn khốc bao phủ, nhưng một số thứ dân vẫn còn ngon giấc trong mộng đẹp, màn đêm ngày hè vô cùng yên tĩnh, cho nên dân chúng đều không ý thức được âm ảnh của cái chết đang đến gần.

    Lần công thành này Mông Điềm đã đặc biệt trang bị vô số bom cháy, cái này vốn dĩ là trang bị cho phi hành quân, nhưng Trương Cường đã cân nhắc quân phi hành mang theo thuốc nổ rất dễ bị ầm, lại thêm trời mưa, thì tác dụng của quân phi hành cũng không phát huy được. Hơn nữa qua mấy lần liên tục tác chiến, quân phi hành đã bị Lưu Bang biết rõ, không cách nào phát huy được tác dụng kì binh, lần bình định Nhạn Môn này chỉ mang theo 200 phi hành quân, chuẩn bị cho trường hợp ngẫu nhiên có thể sử dụng, công thành chính diện vẫn là do quân chính quy hoàn thành.

    Mông Điềm do trong cuộc chiến mấy lần trước đã lĩnh giáo được dầu thô có uy lực nước không thể dập tắt, gió không dập được, nên đã chuẩn bị xe ném đá và cung tên tẩm dầu bắn vào trong thành gây cho kẻ địch sự tập kích dữ dội.

    Công thành chiến kiểu này là việc mà tướng lĩnh lãnh binh không muốn làm nhất, trong "Binh pháp Tôn Tử" từng mấy lần nhấn mạnh, công thành chiến là loại chiến tranh không có biện pháp nhất, là hình thức chiến tranh tổn thất lớn nhất, khốc liệt nhất, đúng như câu nói đã truyền từ thiên cổ: "Thượng binh phạt mưu, kì thứ phạt giao, kì thứ phạt binh, kì thứ phạt thành" là ý như thế.

    Mông Điềm lần này chuẩn bị bom cháy chính là chuẩn bị cho mình một tấm vương bài sau cùng, có đại hỏa có thế thiêu hủy tất cả, có thế đốt thành Thiện Vô thành tro bụi, cũng phải đánh thắng trận này, nếụ không hoàng đế đích thân xuất chinh, thất bại trở về, không chỉ khiến cho đế quốc Đại Tần mất mặt mà cũng khiến cho ông thân là đại tướng cũng phải bãi quan bãi chức, vô số quân sĩ sẽ thân thủ mỗi thứ một nơi.

    Lúc này Vương Bôn từ phía bắc Hàm Đan tiến tới đã kịp thời đến núi ở phía nam huyện Thiện Vô, bốn xung quanh thành Thiện Vô đều có núi bao bọc, địa xứ cao nguyên, địa thế dễ thủ khó công, là căn cứ trọng yếu của nước Triệu thời chiến quốc chống lại Hung Nô, bóp chết ý đồ xâm phạm trung nguyên của các dân tộc khác.

    Vương Bôn thân mặc áo giáp nhẹ, cưỡi trên lưng chiến mã màu đen, nhìn chằm chằm vào đêm tối, trời đã chuyển về canh ba, thêm một khắc nữa, là đến thời gian tấn công đã hẹn với Vương Bôn. Vương Bôn lúc này nhẹ hít một hơi, chiến mã dường như cảm nhận được sự bất an của chủ nhân nên thở ra phì phì, quay đầu, vung vẩy cái đuôi dài.

    Vương Bôn ghì chặt dây cương, khống chế con ngựa đang bất an, tập trung tinh thần nghe ngóng tiếng động trong đêm, đúng lúc cảm thấy có chút không



    kiên nhẫn được nữa, bèn nghe thấy tiếng trống giục chiến vọng lại trong đêm, Vương Bôn tập trung tinh thần huơ thanh trường kiếm, ra lệnh cho đoàn quân đằng sau thét: "Giết cho ta"

    Thét xong vội thúc vào bụng ngựa, con ngựa hí lên một tiếng rồi phóng đi như điện xẹt, đại quân như nước lũ xông vào cổ thành Thiện Vô, trong đêm tối đen, Vương Bôn đã nhìn thấy tường thành Thiện Vô, đột nhiên lóe qua vô số ánh lửa nhức mắt, tiếp theo là vô số tiếng thét bi ai của quân sĩ đang giãy giụa trong bế lửa, Vương Bôn đang công thành cũng cảm thấy một nỗi sợ khó nói nên lời.

    Trương Cường đang đứng ở một chỗ cao rất gần với Thiện Vô, đưa mắt nhìn, bên cạnh là Mông Điềm đang mặc áo giáp nhẹ đang nghiêm túc tỉ ỉ theo dõi trận chiến.

    Thông qua kính viễn vọng được chế tạo từ thạch anh, có thể nhìn thấy lửa lớn trong thành Thiện Vô, và bóng dáng quân lính đang hoang mang không biết phải làm như thế nào. Nhân ánh lửa trong thành, Trương Cường nhìn thấy được cờ chiến thêu mấy chữ "Hán Trang Vương" đang tung bay phần phật trong gió, dưới ánh lửa lại càng nhức mắt.

    Trương Cường nhìn lá cờ chiến đang tung bay trong gió đêm, trong lòng dâng lên một cảm giác cổ quái, bất giác thấy thật nực cười, thật không biết chức Hán Trung Vương mà Lưu Bang tự phong là đến từ đâu. Nghĩ đến đại Hán đế quốc ngạo mạn thiên cổ trong lịch sử, đã đưa bộ tộc Hoa Hạ Trung Nguyên lên đế quốc vĩ đại thần tiên danh xưng, bất giác cười gượng. Hiện nay, hoàng đế khai quốc triều Hán sắp chết trong tay mình, thật không biết rốt cuộc là lịch sử đang cười nhạo hay bản thân mình đang trêu đùa lịch sử. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Mông Điềm lúc này qua kính viễn vọng cũng nhìn thấy lá cờ chiến đang tung bay trong thành Thiện Vô, trong lòng vô cùng căng thẵng, đang sợ Trương Cường nổi giận, nhìn thấy hoàng đế sắc mặt hoang mang, vội cẩn trọng nhắc nhở: " Bệ hạ, không cần phải tức giận với hành động ngông cuồng này, bệ hạ vẫn là thiên tử, có thần minh bảo hộ, huống hồ chỉ là một Lưu Bang nhỏ bé"

    Trương Cường cười gượng: "Trẫm không tức giận, mà hình như thực sự là ý trời"

    Mông Điềm không rõ suy nghĩ của Trượng Cường, gật đầu nói: " Đây đúng là câu hỏi cật vấn Đại Tần ta, là ông trời đang khảo nghiệm Đại Tần, chỉ cần bệ hạ trị vì được thiên hạ sẽ là minh quân thiên cổ"

    Nhìn thấy Mông Điềm đang hiểu nhầm mình, Trương Cường cũng không cách nào giải thích được, nghĩ đến Hạng Vũ cắt cố tự tử ở bên bờ ô Giang, nhìn thấy chiến trường khốc liệt bao tràm sát khí trước mặt bất giác hào khí lên cao, ngẩng đầu cười: " Không sai, trẫm một khi đã đến đây, đương nhiên phải có hành động gì đó, nếu không làm sao xứng đáng với bản thân, xứng đáng với đời người kì lạ này? Mông tướng quân, đừng lo lắng, trẫm không sao, tướng quân cứ yên tâm"

    Nói đến đây nhìn thấy vô số quân Tần đang công thành đột nhiên gặp phải sự phản kHáng cực lớn, vô số binh sĩ Tần lũ lượt rơi từ tường thành xuống, hóa ra là quân cứu viện của quân Hán xông lên, thay thế số binh sĩ canh thành vừa bị bom cháy giết hại. Một trận mưa tên từ trên thành bắn xuống, mấy chiếc xe công thành vừa triển khai được thang dài, liền bị quân Hán ở trên thành dùng đá và gỗ to lăn xuống, binh sĩ công thành nếu chết rất thảm thương, lại thêm mưa tên dày đặc, lần tấn công thứ nhất của quân Tần, đến lúc trời sáng cũng đã thất bại mà kết thúc.

    Đến khi tiếng minh kim giòn giã vang lên từ ánh ban mai buổi sớm, thì đợt tấn công thứ nhất của quân Tần, coi như tạm dùng lại, sau khi kéo đi vô số xác chết trận, tường thành cao lớn Thiện Vô coi như khôi phục lại sự yên tĩnh, chỉ có điều mùi tanh của máu vô tình đã xóa đi tất cả sự yên bình.

    Nhìn thấy đầu rơi máu chảy trên chiến trường, Trương Cường lạnh lùng nhìn cánh cửa thành vẫn đóng chặt, chỉ thấy máu nóng trong đầu đang bốc lên ngùn ngụt. Đúng thế, là một binh sĩ khát vọng đối với chiến tranh không nghi ngờ gì là mãnh liệt nhất, chiến tranh vốn dĩ là tàn khốc, vì thế có lúc khi mà biện pháp hòa bình không thể giải quyết được vấn đề, chiến tranh chính là cách tốt nhất. Mặc dù chúng ta cứ hét lên là không muốn chiến tranh nhưng lại cứ hết lần này lần khác lấy cái cớ quốc gia để phát động chiến tranh, đây chính là khát vọng chinh phục trong bản tính loài người.

    Mông Điềm lạnh lùng nhìn quân Tần đang rút khỏi chiến trường, rồi quay sang cận binh bên cạnh dặn: " Hãy báo cáo con số thương vong lên đây chuẩn bị đợt công kích mới, khi tấn công đợt sau, chú ý bảo vệ xe công thành, giáp binh lên trước, bộ binh giữ gìn đội hình, xe ném đá khoan đã, dùng quá nhiều bom cháy"

    Tên lính kia đáp một tiếng rồi đi ngay, Mông Điềm thận trọng bẩm với Trương Cường: "Bệ hạ, trời đã sáng, đợt công kích tiếp theo có cho sử dụng phi hành quân không?"

    Trương Cường đón gió lạnh ban sớm nghĩ ngợi lắc đầu: " Đừng dùng, trận giao chiến đầu tiên hôm nay, đừng dễ dàng sử dụng, hãy giữ lại đến lúc mấu chốt sau cùng"

    Mông Điềm hai mắt sáng lên, nói: "Bệ hạ quả nhiên anh minh, Mông Điềm sợ bệ hạ sử dụng phi hành quân, ảnh hưởng đến sĩ khí của phi hành quân, không ngờ bệ hạ lại..."

    Nói đến đây dường như hoàn toàn quên mất thân phận của Trương Cường, đợi đến khi Hàn Hoán đánh tiếng nhắc nhở, mới đột nhiên bừng tỉnh, sắc mặt biến đổi, vội quỳ xuống nhận tội, thì thấy Trương Cường nói: "Tướng quân không cần phải xin tội trước trận, trẫm không muốn ảnh hưởng sĩ khí, chuyện hôm nay đợi đến sau khi về Hàm Dương trẫm sẽ cân nhắc xử lý"
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: LẦN ĐẦU XUẤT CHIẾN THẤT BẠI
    Một bên doanh trại, binh sĩ rát khỏi chiến trường đang ngồi trong doanh địa của mình, trầm mặc dùng cơm sáng, không khí vô cùng trẫm trọng. Trận đầu thất lợi, không chỉ binh sĩ chết trên sa trường mà ngay cả tướng lĩnh cũng phải chịu sự trách phạt tương ứng, hơn nữa lần này hoàng đế ngự giá thân chinh, trận đầu thất lợi, nếu hoàng đế nổi giận, thì không biết hậu quả nghiêm trọng tới mức nào, vì vậy trong lòng ai nấy đều thắc thỏm lo âu.

    Thảnh Thiện Vô còn dễ thủ khó đánh hơn trong tường tượng cũng đã ảnh hưởng trẫm trọng lên tinh thần của binh sĩ tham gia đợt công thành chiến thứ hai, rốt cuộc ai cũng đều không muốn mình sẽ là xác chết lạnh lẽo nằm dưới tường thành. Bành Việt mang theo 300 cận binh, đang lo lắng thào luận với hai tên Đô Úy bên cạnh về lần tấn công thứ hai, những người được chọn vào đội ngũ giáp binh vòng đầu đến cơm do cận binh mang lên cũng chưa kịp ăn.

    Trương Cường chỉ dùng chút thức ăn đơn giản, nhìn thấy Vương Bôn gần một năm còn chưa gặp lại, Vương Bôn vẫn bộ dạng đó, nhưng thần sắc đã thêm phần trẫm định, nói năng cũng cẩn trọng mấy phần, xem ra là đã rất chặt chẽ cẩn trọng hơn nhiều. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường cười nhìn Vương Bôn trước mặt, gật đầu: " Đại quân đã thành công bao vây thành, tướng quân không cần phải căng thẳng thế"

    Vương Bôn nhìn Mông Điềm thần sắc đang rất nghiêm trọng, thận trọng chắp tay bẩm: " Bệ hạ, vi thần đang lo, trận này không dễ đánh, cho nên.."

    Trương Cường nghe thấy thế gật đầu than: "Hàn Tín là mãnh tướng hiếm có, mặc dù danh khí không bằng hai vị tướng quân, nhưng cũng không được coi nhẹ, xem ra phải nghĩ cách khác mới được"

    Mông Điềm đứng bên cạnh đưa mắt nhìn lá cờ chiến tung bay trên tường thành, hùm một tiếng rồi quay lưng sang nói với Trương Cường: " Bệ hạ cả đêm chưa ngủ, lại hành quân đường trường xa xôi, nên đi nghỉ sớm đi, hôm nay thời tiết ẩm ướt, nếu ảnh hưởng đến long thể, là tội của Mông Điềm rồi"

    Hàn Hoán nghe thấy thế vội bẩm: "Bệ hạ nên về trướng nghỉ ngơi đi"

    Trương Cường cười, lắc đầu: "Không có gì, đợi sau khi đợt tấn công lần hai kết thúc, trẫm sẽ đi nghỉ, chiến trường thế này, ngươi bảo trẫm an tâm nghỉ ngơi được sao?"

    Nói xong nhìn Mông Điềm, gật đầu: " Hiện nay đối phương cố thủ trong thành không chiến, rõ ràng là muốn tránh mấy trận bắt đầu, làm nhụt nhuệ khí đại quân, chúng ta càng phải tăng cường tấn công, tuy nhiên rốt cuộc phải đánh thế nào, thì phải giao cho hai vị tướng quân, trẫm chỉ có thể khích động sĩ khí mà thôi"

    Nói đến đây, một con ngựa khẩn phóng như điện xẹt từ trên núi phóng đến, kị sĩ trên ngựa mặc áo quần cẩm vệ, nhìn thấy tình hình như thế, Mông Điềm thầm ngạc nhiên nhất định là Hàm Dương xảy ra chuyện gì, tâm trạng trở nên căng thẳng không yên.

    Đang lúc suy nghĩ thì kị sĩ kia người mướt mồ hôi thúc ngựa đến trước mặt Trương Cường, chưa đợi chiến mã đứng vững đã lao xuống quỳ nói lớn: "Bệ hạ, cấp bào từ Hàm Dương"

    Trương Cường khẽ giật mình, hiện nay những việc trong triều đều đã đi vào quỹ đạo dưới sự phò tá của tam công, bản thân là hoàng đế mới có thể rát thân để ngự giá thân chinh, trước đây trong phim và tiểu thuyết thường nhắc đến cần chính của hoàng đế Triều Thanh, kì thực đến thời đại này mới hiểu được, ngoài việc triều Thanh ra quyền lực của tể tướng cũng rất lớn, hoàn toàn có thể tự chủ vận hành cơ cấu hành chính, điểm này hoàn toàn khác với triều Thanh mà đại quyền hoàn toàn nằm trong tay hoàng đế, lúc này mới hiểu, nguyên nhân vì sao mà dù có những triều đại hoàng đế 20 năm không màng triều chính mà bộ máy quốc gia vẫn vận hành như bình thường.

    Kì thực, trong thời đại này, mặc dù hoàng quyền bị giao phó cho địa vị tối thượng nhưng quyền lợi mà chính quyền của tế tướng và tam công vận hành cũng không bị hạn chế nhiều, đây chính là nguyên nhân mà Tần Thủy Hoàng dù ngự giá thiên hạ nhưng cũng không ảnh hưởng đến triều chính. Thêm nữa, Trương Cường sau này lại điều chỉnh quyền hạn trong triều, khiến cho tam công do chế độ do Tiêu Hà đứng đầu dần đi vào chính quy, có đất rộng đế xử lý việc triều chính, nếu không phải là những chuyện liên quan đến an nguy quốc gia, thì Tiêu Hà không dễ dàng gì mà cấp báo mình.

    Nghĩ đến đây, bất giác nhíu mày nói: "Nói đi, có chuyện gì?"

    Tên cấm vệ nhìn thấy Trương Cường người đầy mồ hôi nói: " Bệ hạ, Lưu mĩ nhân đã sinh hạ được hoàng tử cách đây ba ngày, Tiêu thừa tướng lệnh cho tiểu nhân nhanh chóng cấp báo bệ hạ, Thừa tướng nói, tin tức này nói không chừng sẽ giúp ích cho bệ hạ, vì vậy lệnh cho tiểu nhân ngày đêm lặn lội cấp tốc đến báo"

    Trương Cường lúc này có chút chưa kịp định thần, Vương Bôn và Mông Điềm nhìn nhâu lập tức quỳ xuống nói: " Vi thần chúc mùng bệ hạ"

    Trương Cường mới nghĩ ra, nay Lỗ Nguyên quả nhiên đã sinh hạ hoàng tử, với cục diện hiện nay, tin này không nghi ngờ gì nữa có thể giúp quân Tần trong việc ảnh hưởng đến lòng quân quân Hán, thậm chí tâm lí của Lưu Bang cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

    Nghĩ đến đây mới chậm rãi gật đầu nói: "Thừa tướng còn dặn dò gì không?"

    Tên vệ quân kia do dự một lát rồi bẩm: "Hai vị hoàng tử đều bình an, nhưng tâm trạng mĩ nhân nương nương u sầu, còn lại không có gì nữa"

    Trương Cường thầm thở dài, gật đầu: "Ngươi đi nghỉ ngơi đi, khi về nhớ mang theo bản tấu trẫm đã phê xong, chuyện trong triều đã có thừa tướng xử lý"

    Tên cấm vệ kia đáp một tiếng rồi bẩm: " Thừa tướng muốn tiểu nhân bẩm với bệ hạ, mĩ nhân nương nương sức khỏe không tốt, bệ ha có phong thường gì không, nhằm an ủi xoa dịu?"

    Trương Cường nghĩ, gật đầu than: " Hãy thường cho 100 lạng vàng, chuyện tấn phong do hoàng hậu lo liệu, lệnh cho nàng lo điều dưỡng sức khỏe là được"



    Tên cấm vệ kia nghe thế nhìn Trương Cường, sau khi hành lễ liền kính cẩn lui

    ra.

    Mông Điềm tiến lên bẩm: " Bệ hạ định xử lý chuyện này như thế nào?"

    Trương Cường nghe thấy trong lòng thầm cười gượng một tiếng, Lỗ Nguyên từ khi vào cung Tần đã chủ định một kết cục bi kịch, chỉ là không ngờ kết cục đó lại diễn ra nhanh chóng như thế, đúng là khiến cho người ta không biết phải làm sao.

    Nhìn thấy sắc mặt Trương Cường không tốt, Vương Bôn mặc dù không kiềm được nhưng vẫn rất cẩn trọng chắp tay thưa: "Vi thần chúc mừng bệ hạ sinh được hoàng tử, bất luận thế nào, đều là chuyện vui, bệ hạ nên triệu cáo toàn quân chúc mùng, nhân đó có thể kích thích được sĩ khí"

    Mông Điềm nghe thấy thế lập tức đưa mắt nhìn Vương Bôn, Vương Bôn đón ánh mắt của Trương Cường, cười không ra tiếng, dường như cảm giác được ánh mắt phức tạp khó nói hiện ra trong mắt Mông Điềm.

    Trương Cường nghe xong đưa mắt nhìn Vương Bôn, ánh mắt sắc nhọn đó khiến Vương Bôn toàn thân ớn lạnh, đang định mở miệng thì nghe thấy Trương Cường nói: " Tất cả theo kế hoạch mà làm, kế hoạch tấn công không thay đổi, nhưng lập tức tuyên bố sẽ phong thường một nghìn tiền cho những binh sĩ tham gia chiến đấu, coi như là chúc mừng"

    Vương Bôn và Mông Điềm nhìn nhau đồng thanh đáp: "Tạ ơn bệ hạ"

    Vương Bôn mặc dù thân là võ tướng, nhưng luôn đa mưu túc trí lại nhận được di huấn sâu sắc của Vũ thành hầu, từ sau khi quay về Tần quốc đảm nhiệm tướng quân, bèn thận trọng hơn, đặt sự cảm kích và tôn trọng dành cho Trương Cường vào tận sâu đáy lòng, lặng lẽ thực hiện tốt những việc mà Trương Cường giao phó.

    Lần này nghe thấy quân tình cấp bách bí mật lên phía bắc, lại thêm 3 ngày 3 đêm chưa nghỉ ngơi, dẫn theo 10 vạn đại quân từ Hàm Đan cấp tốc tiến lên Nhạn Môn, nhìn thấy Trương Cường gần một năm chưa gặp, thấy hoàng đế càng ngày càng trường thành, trong lòng cảm thấy vô cùng cảm kích, luôn luôn tràng điệp hình ảnh của Trương Cường và Tử Anh trên tất cả, sau đó lại tự chúc mừng mình ngày đó đã quyết định theo Mông Điềm quay về Hàm Dương.

    Nhìn thấy ánh mắt nghiêm trọng của Mông Điềm và Vương Bôn, Trương Cường gật đầu, quay lưng đi đến trước cửa trướng, đón ánh ban mai mới lên, hít một hơi sâu gió núi, miễn cưỡng bình tĩnh lại, nói: "Chuẩn bị đợt tấn công thứ hai"

    Mông Điềm và Vương Bôn gật đầu đồng thanh đáp: "Vi thần rõ"

    Trong thành Thiện Vô, sau khi đợt tấn công thứ nhất vừa kết thúc Lưu Bang mặc áo giáp nặng, vừa đi vào trong thủ phủ huyện, còn chưa kịp cởi chiến giáp ra, đã không kiềm được sự vui mừng trong lòng cười: "Tần vương ngự giá thân chinh, cũng chỉ là thế thôi, ha ha..

    Cùng đi với hắn là Trương Nhĩ lúc này cũng đang mặc áo giáp, đi sát ngay sau Lưu Bang, mặc dù không vui mừng điên cuồng như Lưu Bang nhưng cũng không giấu được vẻ vui mùng.

    Nghe thấy Lưu Bang không cách gì khống chế được sự hoan hỉ, Trương Nhĩ thận trọng nhắc: " Tuy trận tấn công đầu ta thắng nhưng không phải là lúc chúc mùng, chúng ta không thể qua loa đại ỷ được"

    Lưu Bang gật đầu nói: "Không sai, điều này ta hiểu, thừa tướng có thể yên tâm"

    Ba ngày trước Lưu Bang hạ lệnh phong cho Trương Nhĩ làm thừa tướng, Trần Dư làm ngự sử, Hàn Tín là quốc úy, chính thức xây dựng tập đoàn chính trị nhỏ của mình, cũng có hình có vẻ, thiết lập bách quan, mặc dù chỉ có 26 văn quan và 39 tướng lĩnh các cấp, nhưng là chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng câu toàn.

    Lưu Bang vừa dứt lời, thì nghe thấy tiếng bẩm cung kính: " Bái kiến đại vương"

    Đưa mắt nhìn ra thì thấy Trần Dư và Hàn Tín cùng nhau đi đến, hai người đều mặc chiến giáp uy phong lẫm liệt, người vừa nói chính là ngự sử Trần Dư.

    Nhìn thấy hai người đi đến Trương Nhĩ khẽ biến sắc mặt, miễn cưỡng cười: " Công lao hai vị hôm nay không nhỏ"

    Trần Dư hừm một tiếng, không để ý đến Trương Nhĩ mà chắp tay bẩm với Lưu Bang: " Quân Tần dưới thành đang chuân bị tấn công đợt hai, xem ra hôm nay quân Tần dường như định thăm dò rồi lui quân, loại bom cháy kia quả thực mang lại cho chúng ta sự đe dọa rất lớn, thừa tướng nên sớm nghĩ ra biện pháp gì đó"

    Lưu Bang nhìn Trương Nhĩ sắc mặt âm u nói: " Lời Trần Dư rất có lý, thừa tướng nên sớm nghĩ ra đối sách, nếu không thương vong của chúng ta rất lớn, đây vẫn là phi hành quân mà Tần vương chưa tùng sử dụng, nếu không quả thực khó mà đánh thắng lần tấn công thứ hai này"

    Trương Cường vội khom mình nói: " Loại dầu đốt này được khai thác trong giếng của vùng Tứ Xuyên, sản lượng không nhiều, khả năng Tần vương không thể dùng quá nhiều thứ này, tuy nhiên vi thần sẽ nhanh chóng tìm ra cách để giải quyết"

    Lưu Bang nghe xong than: " Bổn vương nay đã tự lập thành vương, nếu hôm nay quả thực có thể thành, thì các vị chính là nguyên huân khởi quốc của đại Hán, hi vọng mọi người bỏ ân oán cá nhân, nhân loạn thế này lập công"

    Hàn Tín nghe thế chắp tay nói: " Đại vương anh minh, Hàn Tín thề chết cũng sẽ phải thắng trận này"

    Lưu Bang gật đầu than: "Mọi chuyện phải nhờ vào mọi người, ân oán trước đây tạm thời xóa bỏ, trước mắt chúng ta bây giờ là cường địch chung"

    Lời vừa dứt, thì nghe tiếng trống trận bên ngoài, lần tấn công thứ hai của Đại Tần bắt đầu rồi.
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: LƯƠNG SÁCH KHÁC
    Trong ánh nắng chói mắt buổi sáng, trận chiến lần thứ hai cuối cùng đã bắt đầu, trong tiếng trống trận, đội quân công thành quân Tần dưới sự yểm trợ của giáp binh bắt đầu nhằm tường thành cao lớn xông tới. Mười mấy xe công thành dưới sự yểm trợ của đám người như triều thủy, từ từ xông vào tường thành.

    Sau khi quân Tần đã rơi vào phạm vi công kích mũi tên, quân Hán đã chờ đợi sẵn ngay lập tức hoàn kích cường tên, Trương Cường lúc này mới thật sự cảm nhận được cái gì là mưa tên. Chỉ thấy tiếng tên bay vun vút, xuyên thấu thân thể binh sĩ, máu tươi phọt ra khắp nơi, ngay cả lính được trang bị trọng giáp cũng khó chống lại được thứ cung tên lợi hại này, huống hồ là những binh sĩ quân Tần chưa từng mặc chiến giáp, sau chưa đến 3 phút công kích 5 vạn binh sĩ công thành đã tổn thất gần 3 phần, những binh sĩ phía sau dường như dẫm lên những cái xác phía trước điên cuồng tiến lên, máu tươi nhuộm đỏ đám cỏ dưới chân.

    Giáp binh sau khi đã né được trận mưa tên đầu tiên cuối cùng đã xông đến được tường thành, sau lưng bỏ lại vô số xác chết, mặc dù thương vong nặng nề nhưng quân Hán đã phát huy công thế mũi tên mạnh nhất, cho nên vẫn không gây ra ảnh hưởng tâm lí nào đến quân Tần. Những chiếc xe công thành to lớn từ từ áp vào thành, sau lưng vô số quân Tần đang điên cuồng xông lên, trong tiếng trống trận giục giã, tiếng thét giết vang lên rợn người, sau lưng đại quân, xe ném đá đã phóng bom cháy rất chuẩn xác lên bức tường thành đầy binh sĩ. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Do lửa từ bom cháy chỉ có thể dập được bằng cát, Trương Cường đứng trên trận thế, dường như có thể nghe thấy tiếng hét bi ai thê thảm của binh sĩ đối phương, do bom cháy đã thu hút đại bộ phận binh lực của quân Hán, khiến cho phòng thủ trên tường thành bắt đầu lỏng lẻo, mưa tên dồn dập cũng dần ngớt đi.

    Nhân cơ hội ngắn ngủi, xe công thành của quân Tần coi như đã va được vào tường thành, chỉ là chưa kịp mở ra thì đã bị đá trên tường lăn xuống làm cho nát bươm, số binh sĩ đứng bên xe công thành cũng thương vong vô số.

    Là tướng lĩnh chỉ huy cơ bản của lần tấn công này, Bành Việt nhìn tình thế chiến trường với cục diện bị động quả thật vừa lo vừa giận, chỉ là trước khi chưa có biện pháp gì tốt hơn, chỉ có thể tận mắt nhìn thấy từng binh sĩ một ngã xuống, trong lòng lo lắng chờ đợi mệnh lệnh dùng tấn công.

    Mông Điềm đứng chỗ cao nhất trên doanh địa, theo dõi từng động tĩnh thay đổi trên chiến trường, bên cạnh ông, Vương Bôn trẫm trọng lắc đầu: "Tướng quân, phòng thủ quân Hán quả thực lợi hại, nếu cứ thế này, e rằng tổn thất càng nghiêm trọng hơn"

    Mông Điềm nhìn Trương Cường cần trọng nói: "Bệ hạ, không ngờ quân Hán lại phòng thủ dũng mãnh như thế, thương vong của chúng ta qua hai đợt tấn công e là đã vượt quá 3 vạn người"

    Trương Cường qua hai đợt tấn công phát hiện ra Lưu Bang hình như đã có chuẩn bị chiến tranh, hoàn toàn không hoang mang không biết làm gì như mình tường tượng, xem ra mình đã đánh giá thấp kẻ địch.

    Nhìn ánh mắt Mông Điềm vẫn bình tĩnh, Trương Cường cười gượng một tiếng gật đầu: " Lưu Bang không hoang mang như trong tường tượng của chúng ta, kế hoạch tấn công Nhạn Môn của chúng ta dường như đối phương đã có sự chuẩn bị và phòng bị nhất định, cho nên trẫm muốn nghe ý kiến của hai vị tướng quân"

    Mông Điềm nghe xong, bất ngờ, kì thực sau khi đợt tấn công thứ nhất kết thúc đã phát hiện ra vấn đề này, chỉ là do hoàng đế thân chinh không thể lui kiếm không đánh, hơn nữa nếu mình nói thế, sợ Trương Cường khó mà tin, nên không dám tùy tiện nói ra. Lúc này thấy Trương Cường còn phát hiện ra vấn đề sớm hơn mình tường tượng, nên cảm thấy vô cùng ngạc nhiên

    Nghĩ ngợi cẩn thận một hồi, mới cẩn trọng nói: " Lời bệ hạ nói vô cùng chính xác, chỉ là vi thần thấy rằng, chỉ bằng cứ thua trước mấy trận, sau đó vây chứ không đánh, Lưu Bang bị giam trong thành Thiện Vô, không công đánh, chỉ bằng dùng mưu"

    "Mưu trí?" Trương Cường nhìn Mông Điềm, gật đầu nói: " Tướng quân không lẽ có biện pháp gì hay sao?"

    Mông Điềm biến sắc mặt nói: " Đối phương đã phát hiện được ý đồ của chúng ta, có thể nói là chuẩn bị nghênh chiến, chỉ cần bọn họ kiên trì cố thủ không ra chờ đến khi thời tiết chuyển lạnh, ngự giá bệ hạ bắt buộc phải về Hàm Dương, thì lần chinh phạt này coi như thất bại rồi. Nếu quả thực như thế, e rằng có thể làm khuếch trương thanh thế của Lưu Bang tại Nhạn Môn, theo vi thần thấy, bệ hạ nên thử kế li gián"

    Trương Cường sáng mắt lên, gật đầu: "Không sai, hiện nay đại chiến đang khốc liệt, tất cả mâu thuẫn đều có thể tạm thời cho qua, nếu nguy hiểm được giải quyết bớt đi, thì lại có thể trỗi dậy, hãy ra lệnh dùng công kích, chúng ta về trướng cẩn thận bàn bạc thêm"

    Nói đến đây đưa mắt nhìn đi thì thấy trận chiến đã bước vào hồi quyết liệt, trên tường thành đâu đâu cũng thấy lửa bom cháy và tiếng thét giết thảm thiết. Nhìn thấy cảnh tượng ràng rợn đó, Mông Điềm ngay lập tức hạ lệnh cho hai vạn binh sĩ đã chuẩn bị xong xuôi đứng phía sau xông lên, tăng viện cho binh sĩ quân Tần đã công lên tường thành.

    Lúc này trận chiến trên thành dường như đã đi vào bước cắn răng liều chết. Do đợt công kích lần trước của bom cháy, đã gây ra sự uy hiếp to lớn cho hàng phòng thủ trên thành, quân Hán thương vong nặng nề, quân Tần nhân cơ hội viện binh quân Hán còn chưa kịp đến, công lên thành, liền bị quân Hán tăng viện lao đến bao vây, hai bên đang đánh nhau đỏ cả mắt.

    Trên tường thành cao lớn sừng sững, đâu đâu cũng thấy xác chết bị bom thiêu cháy, bờ thành và trên đất đâu đâu cũng thấy mùi máu tươi, bên tai đâu đâu cũng nghe thấy tiếng dao kiếm va vào nhau, tiếng thét giết chói tai.

    Hàn Tín thân là đại tướng quân đích thân dẫn 500 cận binh thị sát các nơi, trọng giáp trên người ướt đẫm máu tươi, hắn cũng không biết mình đã giết bao nhiêu quân Tần, thanh kiếm dài trong tay đã cuốn đến cả lưỡi dao, lưỡi dao cuốn vào trở nên vô cùng hung tợn.



    Lúc này quân hậu viện sau lưng quân Tần ào ạt xông lên tường thành, quân Hán tham gia đợt chiến đấu lần thứ nhất bị thương vong hết sạch, đội hình binh sĩ tham gia trận đấu đã là đợt viện binh thứ ba, may mà cửa thành bị dây xích sắt đóng chặt, nên quân Tần nhất thời khó mà uy hiếp được, tuy nhiên tường thành dưới sự công kích bằng bom cháy của quân đối phương, phòng thủ tương đối tốn sức.

    20 vạn đại quân trừ 8 vạn quân phòng thủ ở bốn cửa thành, số còn lại dường như đều đổ vào trận chiến phòng thủ hôm nay, nhìn thấy trận chiến càng ngày càng khốc liệt bên cạnh, ánh kiếm vung lên lóe mắt, tiếng mắng chửi thê thiết, Hàn Tín cười gượng một tiếng.

    Hắn từ lúc đầu quân cho Hạng Vũ chỉ là một tên tiểu tốt nhỏ bé bắt đầu ôm mộng chí lớn, tôi luyện bản thân qua tùng trận kịch chiến, trong 4 năm nay cũng đã tham gia vô số những trận khó khăn, nhưng hôm nay mới cảm nhận được sự tinh nhạy, lợi hại của quân lính Tần vương, sự phòng ngự mạnh mẽ như thế đều bị đối phương công lên tường thành, nếu triển khai trận thế chiến, cánh quân Hán trong tay mình không thể là đối thủ của quân Tần, trong lòng bất giác cảm thấy vô cùng nặng nề.

    Lúc này Trần Dư đang dẫn dắt 2 nghìn quân Hán dốc sức nghênh chiến với quân Tần công thành, vốn dĩ từ khi hắn đảm nhận chức ngự sử đại phu của Lưu Bang, bèn bị tước mất vị trí đại tướng quân, cận vệ bên mình từ 1000 người giảm xuống còn hơn 300 người.

    Khi tiếng trống công thành chiến của quân Tần vang lên, Trần Dư đang chỉ huy sự điều phối lương thảo trong thành, đã bị mệnh lệnh của Trương Nhĩ phái đến chỗ phòng thủ tường thành nguy hiểm nhất, nhưng lại chỉ cho hắn 2 nghìn tinh binh, khiến cho Dư Hợp vô cùng tức giận nhưng cũng không biết phải làm gì, đành phải lên tường thành dốc sức tham gia trận chiến, trong lòng thấy bi ai vô cùng.

    Còn Trương Nhĩ lúc này lại càng mướt mồ hôi chỉ huy ra lệnh, đẩy số người nhân tản đi vào hàng phòng thủ trong tường thành, còn hắn đích thân dẫn 1 vạn quân Hán lên thành, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng để bổ sung vào lỗ hổng.

    Nhìn thấy Trần Dư mang theo 2 nghìn tinh binh chỉ mới chạm đã phải lùi, trong lòng bất giác tự cười nhạt, ngày đó khi Triệu Vương Cự Lộc bị vây, Trần Dư độc lĩnh hơn 6 vạn quân mà không chịu quay về chỉ viện, khiến cho Triệu Vương rơi vào vòng vây của 20 vạn quân Tần, nếu Hạng Vũ quyết tâm làm đến cùng phá quân Tần, e rằng Trương Nhĩ sớm đã làm ma dưới đao quân Tần.

    Lần này Trương Nhĩ có cơ duyên trùng hợp thay thế Trần Bình làm thừa tướng của Lưu Bang, bèn có tâm nhắc nhở Lưu Bang phòng bị Trần Dư, đối với loại người tư lợi bội tín quả thật không phải tốt đẹp gì, cũng trách bản thân lúc đầu kết giao có mắt không tròng, đã kết giao nhầm người, nay còn phải mang cái tiếng bội nghĩa.

    Đang lúc suy nghĩ thì lỗ hổng do quân Tần liều chết phá được do thiếu sự hỗ trợ của bom cháy đã dần dần bị quân Hán bổ sung vá lại, cung tên trên tường thành mặc dù không được triển khai, nhưng lại lăn xuống vô số đá lớn, đè nát những chiếc xe công thành đã áp được vào thành, còn quân Tần trên tường thành càng ngày càng ít, trận đấu kịch liệt này cuối cùng cũng từ từ phân được thắng bại.

    Trương Cường nhìn xác chết chất như núi dưới tường thành trong lòng rất đau xót, lại càng khó mà kiềm chế được sự hưng phấn trong lòng, nếu không bị hạn chế bời thân phận chỉ e mình đã sớm tham gia vào trận chiến này rồi.

    Mông Điềm nhìn quân Tần trên tường thành từ từ giảm đi, bèn hạ lệnh lui quân, quân Tần cuối cùng đã mất đi vô số thế lực, vội vã kết thúc ngày đầu chiến đấu.

    Trong ngự trướng, Trương Cường vừa thay chiến bào đã đẫm mồ hôi.

    Vừa ăn xong bữa cơm đầu tiên trong ngày, còn chưa kịp nhận li trà nóng do Hàn Hoán chuẩn bị, thì nghe Mông Điềm từ bên ngoài vào bẩm: "Mông Điềm bái kiến bệ hạ"

    Trương Cường gật đầu cười: " Tướng quân dùng cơm chưa? Nếu chưa cho gọi Hàn Hoán mang qua đây, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện"

    Mông Điềm chắp tay nói: "Đa tạ long ân bệ hạ Mông Điềm đã ăn rồi"

    Trương Cường gật đầu nói: " Hai trận hôm nay mặc dù thất bại nhưng tướng quân đừng quá lo lắng, thắng bại là chuyện thường trong nhà binh"

    Mông Điềm nhìn sắc mặt Trương Cường bình tĩnh, chứ không hề tức giận mới thấy chút yên tâm, gật đầu nói: "Thế này cũng chưa làm sao, đối phương tránh chứ không ra, hiện nay chỉ có thể làm tiêu hao đối phương như thế này, chỉ cần vây khốn lâu ngày, mỗi ngày công lên vài trận, thì không sợ bọn chúng kiên trì được mấy hồi"

    Trương Cường gật đầu than: "Nhưng vẫn phải nghĩ biện pháp gì đó"

    Nói đến đây mới nhớ đến lịch sử, Trương Nhĩ sau này được Lưu Bang phong làm Sơn Vương, còn Trần Dư lại bị Lưu Bang dùng tội danh phản loạn sai Hàn Tín dìm xuống nước. Hai người cùng là danh sĩ Đại Lương, cùng ở huyện Tín Lăng, từng kết giao với nhau, nhưng sau này lại vì Cự Lộc bị vây mà bất hòa. Tuy nhiên lúc này xem ra, dường như hai người không đến trở mặt kết thù như lịch sử ghi chép.

    Bất giác nhìn Mông Điềm một cách kì quái hỏi: " Trương Nhĩ và Trần Dư không lẽ không có ngăn cách gì sao?"

    Mông Điềm nghe thấy thế gật đầu: " Năm đó Hạng Vũ giải vây Cự Lộc, từng truyền ra cái tin bất hòa, nhưng từ khi Triệu Vương đầu hàng, tình hình hai người không nói cũng biết"

    Trương Cường nghĩ ngợi, mặc dù cảm thấy có chút không hiểu, nhưng trước mắt đây chính là điểm đột phá, bất giác gật đầu: " Trước mắt xem ra chỉ có thể dùng kế phản gián giữa Trần Dư và Trương Nhĩ rồi"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 5: CÁI CHẾT CỦA TRẦN DƯ
    Nửa tháng trôi qua, quân Tần không hề triển khai đợt công thành chiến thứ hai, thành Thiện Vô yên tĩnh như chưa hề xảy ra chiến tranh. Cư dân trong thành đã di tản trước đó, chỉ còn lai 20 vạn quân Hán, khi không có chiến sự chỉ có thế nhìn thấy số ít thứ dân không chịu rời đi xuất hiện trên đường phố rộng lớn.

    Binh sĩ ngoài việc quan sát nghiêm ngặt động tĩnh quân Tần, dường như cả ngày đều ở trạng thái vô cùng căng thẳng, rốt cuộc là phải đối mặt với quân địch bao vây đen đặc dưới tường thành, ai mà nhẹ nhõm cho nổi.

    Đối với quân Tần nửa tháng rồi không hề có động tĩnh gì, Lưu Bang lúc này có chút không bình tĩnh nối nữa, mỗi ngày ngoài cùng Hàn Tín và Trương Nhĩ trao đổi chỉ tiết kế hoạch mấy lần, mỗi ngày đều không ngớt hỏi Lã Hậu thái độ của Trương Cường ở Hàm Dương và những chỉ tiết về Lỗ Nguyên, khiến cho người trong nhà đều vô cùng bận rộn.

    Còn trong triều đình nhỏ quân Hán ai nấy đều bận tối tăm mặt mũi, chỉ có Trần Dư thân là ngự sử đại phu vô cùng thanh nhàn. Khi Lưu Bang thào luận đại sự quân chính, mưu lược có Trương Nhĩ xuất mưu vạch sách, quân sự có Hàn Tín lo liệu, chỉ có ngự sử hắn ta, Lưu Bang không nghe không hỏi, khi phong tước vị cũng chỉ phong đất 3 huyện cho hắn, nhưng lại tấn phong Trương Nhĩ làm Sơn Vương, bất luận thế nào cũng khiến Trần Dư cảm thấy phẫn uất.

    Tuy nhiên Lưu Bang lại bị Trương Nhĩ nói gì nghe nấy, nên hắn chỉ có thể mượn rượu tiêu sầu, đối với thành Thiện Vô chỉ biết cười nhạt một mình.

    Đến nay, thành Thiện Vô đã bị vây tròn nửa tháng, Trần Dư ngồi trong hậu viện tư gia nhìn cảnh nho lá đang từ từ ngà vàng, trên bàn đặt trước mặt bày một đĩa lạc và một bình rượu gạo, mùi rượu gạo thơm nhẹ nhàng, khung cảnh hiện ra vô cùng yên tĩnh, tuy nhiên sự yên tĩnh này trong mắt Trần Dư lại chỉ là sự im lìm vắng vẻ không lời.

    Nghĩ đến những ngày còn ở Đại Lương, trong phủ Ngụy Vô KỊ huyện Tín Lăng mà bản thân thường thấy là nơi đắc ý nhất, chỉ điểm cổ kim, danh sĩ thiếu niên, ý chí hăm hở. 20 năm đã qua, công tử Vô KỊ đã về thiên cổ, thành Đại Lương cỏ mọc tiêu điều, bạn bè sống chết hoạn nạn trở mặt kết thù, những ấp ù hoài bão trong lòng khó mà thực hiện, quả thật vô cùng thê lương.

    Đang lúc xuýt xoa cảm thán thì thấy lão gia nhân Trần Thiện bước lên trước bầm: "Lão gia, ngoài cửa có người cầu kiến"

    Liền xua tay nói: "Không gặp, người thừa như ta, gặp làm gì"

    Lời vừa dứt thì nghe thấy tiếng cười sảng khoái: "Đại nhân là ngự sử, lại quên mất bạn cũ Đại Lương rồi sao?"

    Trần Dư run người, li rượu vừa rót rơi xuống bàn.

    Quay đầu lại nhìn mới phát hiện người đứng trước mặt khoảng 40 tuổi, sắc mặt trắng trẻo, râu rậm, đôi má hao gầy lộ cả xương.

    Nhìn người đứng trước mặt Trần Dư chỉ thấy xa lạ, nên nghi hoặc hỏi: " Các hạ là ai, có chuyện gì đến gặp Trần Dư?" Người đó lùi lại một bước hành lễ nói: "Tại hạ Tước Mộ, ngày đó từng ở trong môn hạ công tử Vô KỊ, từng nghe danh đại nhân, nay lưu lạc tứ hải, đến đây xin nương nhờ hi vọng đại nhân giúp đỡ"

    Trần Dư sững người, thực khách môn hộ công tử Vô KỊ ngày đó có trên nghìn người, trừ những người nổi danh hay có tiếng, bản thân không cách nào nhớ được, bất giác cởi bỏ sự phòng bị trong lòng, gật đầu cười gượng: " Trần Dư tôi nay chịu lạnh nhạt, huynh đến đây, tôi đây chẳng có tiền đồ gì, chỉ bằng cứ nghỉ ngơi mấy ngày, rồi qua bên thừa tướng thì hơn"

    Tước Mộ lắc đầu nói: "Tại hạ đến thành Thiện Vô đã hơn 2 tháng, mấy ngày trước có ở bên thừa tướng nhưng không có gì đế làm, vốn dĩ muốn đến thỉnh cầu thừa tướng tiến cử, nương nhờ Hán vương, có chỗ dung thân tử tế, nhưng đáng tiếc thừa tướng ngày ngày bận rộn công vụ, căn bản không thể gặp tại hạ, nên mới phải đến đây cầu kiến"

    Trần Dư cười nhạt: "Thừa tướng nay thân bận trăm việc, đương nhiên không cần đến ta,.huynh yên tâm, tại hạ nhất định thay huynh tiến cử"

    Nói xong, quay lại ngồi trước bàn, người hầu đã kịp thời dọn đi chén rượu bị đổ, dâng lên thức mới, Tước Mộ cảm kích nhìn Trẫm Dư nói: " Đại nhân không quên tình cũ, Tước Mộ xin đa tạ"

    Trần Dư cười gượng lắc đầu: " Huynh không cần tạ ơn ta, nay ta vắng vẻ lạnh lẽo, còn chưa biết có giúp được huynh không, chỉ biết cố gắng hết sức thôi"

    Tước Mộ ngạc nhiên nói: "Trong phủ huyện Tín Lăng ngày đó, thừa tướng và đại nhân kết tình thâm giao, sao nay lại.;

    Trần Dư lúc này có ba phần say, bị hắn ta nhắc đến năm đó, trong lòng vô cùng tức giận cười nhạt: "Năm đó kết giao thâm tình, nay lại trở mặt" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Tước Mộ già vờ ngạc nhiên chắp tay nói: " Nếu đại nhân và thừa tướng đã giao ác, với tài năng của đại nhân không lẽ lại không được trọng dụng hay sao?"

    Trần Dư bị động đến nỗi đau, sắc mặt biến đổi, tức giận nói: " Nếu không phải là do tên gian thần Trương Nhĩ xui bẩy Hán Vương, thì sao ta lại lâm vào cảnh này được chứ?"

    Ngạc nhiên nhìn Trần Dư, hồi lâu mới nhíu mày nói: " Đại nhân nếu đã không được trọng dụng, sao lại không đi nương nhờ Tần Vương? Hiện nay nhân tài thiên hạ đều quy tụ về Hàm Dương, cùng phò tá Tần vương, Hán Vương mặc dù có thể tạm thời gửi thân, nhưng rốt cuộc không phải là kế lâu dài"

    Trần Dư bị lời nói của Tước Mộ làm biến sắc mặt, sợ hãi nói: "Tần Vương? Ta là danh sĩ Đại Lương, sao lại nương nhờ Tần Vương, không phải sẽ khiến thiên hạ chê cười hay sao?"

    Tước Mộ cười gượng nói: " Năm xưa Thương Thang đại Hạ, Võ vương diệt Thương, nay Đại Tần thống nhất thiên hạ, đều là ý trời, đại nhân dù tự xưng là danh sĩ, không lẽ không biết thuận theo ý trời? Đại nhân giáng Tần chỉ bằng nương nhờ Tần, vẫn là bỏ âm u tìm nơi sáng lạn, sao lại nói là chê cười, hơn nữa Tần Vương quảng đại đón vời nhân tài, người cũ 6 nước không đâu là không chen chân vào, sao lại nói đại nhân vô sỉ tư cách chứ?"



    Trần Dư bị những lời này kích động, Tiêu Hà với thân phận ngục sử mà tiến lên chức vị thừa tướng, đến cả Trương Lương phạm tội với Thủy Hoàng, cũng vì tài hoa mà được Tần Vương cứu giúp, mặc dù vẫn bị nhốt trong ngục nhưng lại được khoản đãi vô cùng, những trường hợp như thế, quả thật khiến cho không ít nhân tài muốn đi thử, tuy nhiên nếu nay mình muốn đầu quân cho Tần, e rằng không dễ dàng như thế!

    Nghĩ đến đây, bất giác cúi đầu trẫm tư, Tước Mộ nhìn thấy Trần Dư do dự không định, khẽ cười, đứng dậy cáo từ nói: " Tại hạ ra ngoài đã lâu e thừa tướng sẽ nghi ngờ, xin cáo từ, những lời Tước Mộ vừa nói xin đại nhân hãy cân nhắc thêm, nếu có quyết định, Tước Mộ nhất định thề chết tương tùy"

    Trần Dư nghe thế không tiện nói thêm gì nữa, đứng dậy tiễn khách rồi nói: " Ý tốt của các hạ, tại hạ xin lĩnh giáo, nay Tần Hán giao tranh, Trần Dư thân đã là quan nhà Hán, không thể có suy nghĩ nào khác, các hạ hãy tìm chỗ khác đi"

    Tước Mộ cười, hành lễ rồi quay người đi ra, nhìn theo bóng hắn ta, trong lòng thấy nghi ngờ, tên Tước Mộ này rốt cuộc là có ỷ gì? Trong lúc hai bên đang giao tranh hắn lại đến khuyên ta hàng Tần, không biết trong đó có dụng ỷ gì không?

    Đang lúc suy nghĩ thì nghe thấy tiếng bước chân từ đằng sau vọng đến, quay đầu lại nhìn thì thấy là Trần Thiện, bất giác nhíu mày nói: "Trần Thiện, ngươi ra ngoài nghe ngóng xem, tên Tước Mộ này rốt cuộc là ai, ta cứ thấy dường như người này có ý đồ gì đó"

    Trần Thiện nghe thấy vội khom mình nói: " Người này hai tháng trước vào thành Thiện Vô, trong môn hạ thừa tướng làm mấy chuyện lặt vặt không phải đặc biệt nổi bật, không ngờ lại là bạn cũ Đại Lương của lão gia"

    Chuyện ở Đại Lương đã qua đi hơn 20 năm, đối với một số người trong đó Trần Dư sớm đã khó mà nhớ nổi, thực khách trong môn hạ Ngụy Vô KỊ lúc đó có 3 nghìn người, lúc này nghe thấy mặc dù hơi nghi hoặc, nhưng cũng không tìm thấy điểm nào đáng nghi, đành cười gượng một tiếng, chuẩn bị quay về phòng nghỉ ngơi.

    Còn chưa kịp quay lưng thì nghe thấy tiếng quát ở nhà trước, trong lòng đột nhiên thắt lại, phải biết rằng mình mình bị Lựu Bang lạnh nhạt nhưng cũng từng là đại tướng quân, trong nhà có hơn 500 gia lĩnh tùy thân, do sự xuất hiện đột ngột của Tước Mộ, ngay lập tức liên tưởng đến tiếng ồn ào sân trước, trong lòng biết không hay, bèn không ra ngoài nữa, mà đi vào phòng, mặc chiến bào, khoác thêm trọng giáp.

    Lệnh cho Trần Thiện dắt ngựa đến, rồi lạnh lùng nói: "Nhà trước xảy ra chuyện gì ư?"

    Trần Thiện còn chưa kịp nói, thì thấy một gia tướng bước lớn đến hậu viện chắp tay nói: " Tướng quân, đại vương đã sai lính bao vây phủ, thừa tướng yêu cầu đại nhân đích thân ra tạ tội"

    Trần Dư nghe thế vô cùng tức giận gằn giọng nói: " Trần Dư ta từ khi phản Tần đến nay trải qua không ít sinh tử, sao lại nói là tạ tội"

    Nói xong, giao chiến mã cho gia tướng, bước lớn ra nhà trước, từ xa đã nhìn thấy Phàn Khoái đích thân dẫn mấy trăm cận vệ bao vây quanh nhà, tức giận nói: " Phân tướng quân sao lại kinh động thế"

    Phàn Khoái sắc mặt không đổi nhìn Trần Dư, chắp tay nói: " Theo lệnh đại vương, đến bắt phản tặc"

    Nói xong, mặt lạnh tanh, ra lệnh: "Bắt lấy"

    Trần Dư tức giận, gằn giọng nói: " Trần Dư ta lúc nào trở thành phản tặc, ngươi không nên ngậm máu phun người"

    Lời vừa dứt, thì nghe thấy tiếng cười lạnh lẽo vọng đến từ ngoài cửa, đưa mắt nhìn ra thì thấy đó là Trương Nhĩ đi cùng là tên Tước Mộ vừa mới rời đi không lâu.

    Trần Dư nhìn thấy Tước Mộ cười cợt đứng sau lưng Trương Nhĩ, liền biết hôm nay khó mà thoát được, bất giác cười lạnh một tiếng, chỉ chắp tay nói: " Không biết thừa thừa tướng đến, Trần Dư thất lễ rồi"

    Trương Nhĩ lúc này cười rạng rỡ chỉ Tước Mộ: "Trần đại nhân có nhớ Tước Mộ hay không?"

    Trong đầu Trần Dư thoáng hiện qua vô số ý nghĩ, lúc này nghe thấy thế liền bình tĩnh, cười nhẹ chắp tay nói: " Tùng là bạn cũ Đại Lương, khiến cho lòng người phải cảm khái"

    Trương Nhĩ nhìn thấy hắn vẫn còn kiêu ngạo, trong lòng cười nhạt, nhưng vẫn tỏ vẻ bình thản nói: " Vừa rồi Tước huynh đã báo với Trương Nhĩ hành động khuyên đại nhân giáng Tần, nay có quá nhiều việc, vì sự an nguy của vô số người trong thành Thiện Vô, Trương Nhĩ pHung ý chỉ đại vương, mời đại nhân cùng đi với ta"

    Nhìn thấy nụ cười lạnh lùng quen thuộc của Trương Nhĩ, Trần Dư biết rằng hắn đã có dã tâm giết mình, than thầm thân mình đã là chim trong lồng, khó mà thoát được, nghĩ đến đây liền định chủ ý, bất giác cười lạnh một tiếng, nhìn Tước Mộ vừa bán rẻ thân mình chắp tay nói: " Trần Dư là tướng Hán đương nhiên sẽ theo thừa tướng, chỉ là xin cho phép Trần Dư thay áo giáp, rồi mới đi"

    Trương Nhĩ nhìn khu nhà nhỏ bé đã bị 3 nghìn quân Hán bao vây, bèn miễn cưỡng gật đầu: " Nhanh lên chút, đùng để đại vương đợi lâu"

    Trần Dư kiềm chế cơn tức giận, không để ý đến Trương Nhĩ, vội quay lưng đi ra sau hậu viên, dưới sự giúp đỡ của Trần Thiện cởi bỏ chiến giáp, Trần Thiện lúc này mặt đẫm lệ nói không ra tiếng, Trần Dư nhìn thấy thế trong lòng vô cùng bi ai, còn dặn dò: " Trần Thiện, ngươi đã theo ta bao lâu, Trần Dư nếu hôm nay ta khó thoát khỏi cái chết, thì ngươi hãy quay về Đại Lương, mang theo phu nhân mai danh ẩn tích, đừng xuất hiện nữa...

    Nói đến đây, cũng lệ tuôn ròng ròng, từ trong ngực lấy ra một bản đồ phòng bị thành Thiện Vô nhét vào trong tay Trần Thiện cắn răng nói: " Hãy nghĩ cách đưa tấm bản đồ này cho Tần vương, coi như thay ta báo thù"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 6: MẬT THƯ
    Ngoài thành Thiện Vô, trong ngự doanh của Trương Cường, Mông Điềm và Vương Bôn ngồi hai bên trái phải, Hàn Hoán đứng hầu sau lưng, lúc này mọi người đang trầm ngâm quan sát tấm bản đồ lớn trải trước mặt, bao vây thành Thiện Vô đã nửa tháng, Trương Cường vẫn giữ vẻ mặt bình thản, đại quân đã nhân cơ hội ngưng chiến nghỉ ngơi dưỡng sức, hồi phục sĩ khí, mùa thu sắp đến, vụ mùa ở Giang Nam thu hoạch xong, lương thảo liên tiếp được vận chuyển đến bố sung cho quân đội, lòng quân càng thêm yên ổn, còn thành Thiện Vô tuy vẫn chưa có dấu hiệu sụp đổ, nhưng Trương Cường vững tin mâu thuẫn không thể hòa giải giữa Trương Nhĩ và Trần Dư sẽ mang đến cho mình một cơ hội tốt.

    Vương Bôn cuối cùng đã mất hết kiên nhẫn, lên tiếng phá tan bầu không khí nặng nề: "Bệ hạ, thời tiết ngày càng trở lạnh, nếu không công phá thành Thiện Vô chỉ e kế hoạch bắc phạt Hung Nô sẽ..."

    Trương Cường mỉm cười bình thản hỏi: "Cục diện hiện nay đúng là gay go, không biết tướng quân có kế sách gì không?"

    Vương Bôn tuy thân là võ tướng, nhưng trí tuệ mưu lược không hề thua kém các mưu sĩ, xưa nay chịu ảnh hưởng của Vũ Thành hầu Vương Tiễn, biết võ tướng nắm binh quyền trong tay dễ trở thành đối tượng bị quân vương nghi kỵ, nếu không biết ẩn mình mà thể hiện thái quá, rất dễ bị thanh trừng về sau, từ cổ chí kim, phàm võ tướng chà mấy ai có kết cục tốt.

    Nghe Trương Cường hỏi vậy, Vương Bôn dè dặt đáp lời: "Cục diện hiện nay đang rơi vào thế bế tắc, nếu muốn đột phá chỉ còn cách tìm đối sách khác."

    Trương Cường nhìn chăm chăm vào tấm bản đồ da dê, buộc miệng hỏi: "Tướng quân có đối sách gì không?"

    Vương Bôn không biết Trương Cường toan tính những gì, càng không dám phát biểu lung tung, chỉ lắc đầu nói: "Nếu bệ hạ thay đổi kế hoạch bắc phạt Hung Nô, quyết tâm vây khốn Lưu Bang trong thành Thiện Vô thì dễ dàng hơn nhiều."

    Trương Cường cười ha hà nói lớn: "Tướng quân quả không hổ danh là hậu duệ của Vũ Thảnh hầu!"

    Vương Bôn kinh ngạc liếc nhìn về phía Mông Điềm, chỉ thấy Mông Điềm đang chăm chú nhìn vào tấm bản đồ thành Thiện Vô, nãy giờ như bỏ ngoài tai đối thoại giữa hai người.

    Đang lúc kinh ngạc, lại nghe Trương Cường nói tiếp: "Mâu thuẫn giữa Trương Nhĩ và Trần Dư e càng lúc càng lớn rồi, trẫm nghe nói Lương Bang phong Trương Nhĩ làm Thường Sơn Vương, còn Trần Dư chỉ được cai quản 3 huyện, chức vị chỉ là hư danh ngự sử không có thực quyền, nếu không ngoài dự đoán của trẫm, trong vòng vài ngày tới chắc sẽ xảy ra biến cố." Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Vương Bôn nhận ra hình như Trương Cường tràn trề niềm tin, cố kìm nén cảm xúc kích động, cung kính nói: "Nếu đúng như bệ hạ dự liệu thì chúng ta có thể phá vỡ bế tắc, tiêu diệt Lưu Bang."

    Mông Điềm lúc này chợt lên tiếng: "Hãy đợi thêm ít ngày nữa, nếu bệ hạ muốn thay đối kế hoạch bắc phạt Hung Nô thì cũng không vội đợi thêm vài ngày, ngược lại lúc này nên kiên nhẫn chờ đợi là tốt nhất."

    Trương Cường gật đầu tán đồng: "Mọi người không cần căng thẳng quá! Cứ đề cao cảnh giác là được."

    Chợt nghĩ đến Lỗ Nguyên trong cung, Trương Cường thở dài một tiếng, không biết nàng sẽ đối mặt thế nào với cục diện thế này đây? Chẳng lẽ mình quá vô tình rồi? Ài!

    Tâm trạng chùn xuống, Trương Cường ngao ngán hạ lệnh: "Các khanh lui xuống nghỉ ngơi đi! Nếu có tin tức lập tức đến báo với trẫm."

    Mông Điềm và Vương Bôn thấy sắc mặt Trương Cường không tốt, cũng nghĩ tới Lỗ Nguyên trong hậu cung, trong lòng cùng tiếc nuối, âu cũng là số phận của bậc đế vương, giữa quốc gia thiên hạ và tình riêng, đôi khi bắt buộc phải chọn lựa tàn khốc.

    Mông Điềm lên tiếng an ủi: "Bệ hạ không cần đau lòng, tất cả đã có ý trời sắp đặt, bệ hạ là thiên tử càng nên thuận theo ỷ trời."

    Trương Cường cảm kích gật đầu nói: "Trẫm hiểu rồi, tướng quân không cần lo lắng, khanh nên giữ gìn sức khỏe, trẫm thấy tướng quân quá lao tâm lao lực



    rồi."

    Mông Điềm khom lưng nói: "Ân đức bệ hạ, thần không gì báo đền, chút mệt nhọc này không đáng gì! Sau trận chiến này thần sẽ tịnh dưỡng, thần tuổi tác đã cao, hành sự quá cấn thận, không quả cảm bằng Vương Bôn tướng quân, hơn nữa nay Bành Việt, Thành Thái, Chương Hàm đều đủ sức đảm nhận trọng trách."

    Vương Bôn ngơ ngác không hiểu dụng ỷ của Mông Điềm, lại không dám tùy tiện nói xen vào, đành cất tiếng: "Bệ hạ, thần phải đi tuần tra quân doanh, xin phép cáo lui!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Các khanh lui xuống đi! Có việc gì có thể trực tiếp vào gặp trẫm!"

    Mông Điềm và Vương Bôn hành lễ xong định lui ra, chợt nghe một quân cẩm vệ bên ngoài cung kính bẩm báo: "Bệ hạ, vừa bắt được một tên gian tế."

    Mông Điềm và Vương Bôn cùng giật mình kinh ngạc, quay lưng ngồi trở xuống ghế, Trương Cường gằn giọng: "Dần gian tế vào đây!"

    Mệnh lệnh truyền xuống, hai quân cấm vệ áp giải một ông lão ngoài năm mươi tuổi vào lều, đẩy mạnh lão quỳ xuống đất, may mà trong lều có lót thảm dày nên lão không bị thương.

    Trương Cường cảm thấy ngạc nhiên, ngập ngừng hỏi: "Người này là gian tế

    à?"

    Một quân cấm vệ vội chắp tay bẩm báo: "Chúng thần đang tuần tra ngoài quân doanh, lão ta xông ra khỏi rừng nói cần gặp Mông tướng quân, nếu không cho gặp sẽ tự sát..."

    Trương Cường khẽ nhíu mày, lạnh lùng nói: "Ngươi là ai? VỊ này chính là Mông tướng quân, có chuyện gì cứ việc nói ra!"

    Ông lão lấm lét nhìn một lượt 3 người trong lều, không dám tin thân phận thực sự của Mông Điềm, chỉ nghe Mông Điềm thần sắc ung dung nói: "Ta chính là Mông Điềm đây, còn trước mắt ngươi chính là đương kim hoàng đế Đại Tần, có chuyện gì cứ việc nói ra!"

    Ông lão thế mới quan sát kỹ Trương Cường, thấy hắn khí khái bất phàm, thêm vào thái độ cung kính của Mông Điềm và hai tên cấm vệ, biết ngay đó là thiên tử, vội quỳ xuống dập đầu hành lễ.

    Tháo thắt lưng ra dâng lên bằng hai tay, nói: "Vật này do tướng quân nhà lão nô căn dặn khi còn sống, bào phải giao tận tay cho Mông tướng quân."

    Mông Điềm kinh ngạc hỏi: "Rốt cuộc ngươi là ai? Tướng quân nhà ngươi là ai?"

    Ông lão ngẩng đầu lên, thành thật bẩm báo: "Tiểu nhân là Trần Thiện, chính là gia nô của Trần Dư tướng quân, tướng quân bị Trương Nhĩ sàm tấu nên mất mạng vào tay Hán Vương, nay tiểu nhân pHung di mệnh giao vật này cho Mông tướng quân."

    Mông Điềm quan sát kỹ dãy thắt lưng, phát hiện đó chỉ là thắt lưng bình thường, không nhìn ra có gì khả nghi, liền cười gằn nói: "Trương Nhĩ và Trần Dư tình như huynh đệ, sao có thể hãm hại nhau chứ? Nếu ngươi dám to gan dối lừa thì bào kiếm trong tay ta sẽ tắm máu ngươi!"

    Trần Thiện gạt nước mắt nói: "Trần tướng quân bị Trương Nhĩ hãm hại, hàm oan mà chết, nay tiểu nhân giao vật này cho tướng quân chính là vì muốn trả thù, nếu tướng quân không tin có thể lấy đầu Trần Thiện này, dù gì tiểu nhân cũng muốn theo hầu Trần tướng quân dưới chín suối."

    Mông Điềm nghe Trần Thiện nói vẻ thành khẩn, tuy vẫn còn nghi hoặc nhưng vẫn nhận lấy thắt lưng giao cho Hàn Hoán, Hàn Hoán cẩn thận xem qua, dùng dao rạch đường chỉ may ra, phát hiện bên trong có tấm bản đồ, lấy ra kiểm tra cẩn thận không thấy có gì bất thường mới cung kính dâng lên cho Trương Cường.

    Trương Cường vừa định đưa tay cầm lấy tấm bản đồ, chợt nghe Mông Điềm lên tiếng cản lại: "Bệ hạ, vật này hãy giao cho thần xem trước, nhỡ trên đó có độc cũng không hại đến long thể của bệ hạ!"

    Dứt lời, không đợi Trương Cường phản đối, Mông Điềm đã giảnh lấy tấm bản đồ trên tay Hàn Hoán.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này