1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 60: Lý do hoàn mỹ


    Quyển 2: Hội Nghị Y Học Ở A Cổ Lạp Sơn


    Sở Thiên trở về A Cổ Lạp sơn, đương nhiên A Mạt Kỳ và NMD vẫn không có tư cách tiến sâu vào bên trong núi, nhưng Sở Thiên không còn để ý đến chuyện này nữa rồi.

    Mấy ngày kế tiếp, Sở Thiên bận đến nỗi sứt đầu mẻ trán, bàn bạc chi tiết việc liên minh của Tinh Linh tộc và Khải Tát, tặng lễ vật cho các trưởng lão Long tộc, đấu tranh gây gắt với Khắc Lâm Tư, những chuyện này làm Sở Thiên mệt đến mức than ngắn thở dài. Nhưng đây không phải là điều khó khăn nhất, khó nhất là phải ứng phó với sư nương tương lai Mai Lâm của mình.

    Mai Lâm và An Đông Ni vốn chưa kết hôn, nên càng không cần nói đến con cái nữa, nên Mai Lâm đã đem tình thương của người làm mẹ đè nén mấy chục năm nay giành hết lại cho Sở Thiên, trên thì chỉ đạo pháp thuật, dưới thì hỏi han bữa ăn giấc ngủ, không có chuyện gì là bà không hỏi qua.

    Trước mặt vị pháp thần cấp chín này, Sở Thiên tự biết không thể giấu được chuyện thiểu năng pháp thuật của mình, thêm vào đó Mai Lâm xem mình như con trai ruột của bà, nên hắn ngoan ngoãn thừa nhận sự thật này, đồng thời dưới yêu cầu không thể tin chuyện này của Mai Lâm, bắt đầu kiểm tra lại pháp thuật của mình!

    “Trì Dũ thuật!” Sở Thiên hét lớn một tiếng, tay phải đặt vào thủy tinh cầu, sau đó quay đầu đi, không dám xem kết quả của quả của thủy tinh cầu ma pháp hiển thị ra…

    Không đúng! Cơ thể mình sao vậy nhỉ? Cả loạt trình tự này Sở Thiên đã làm không biết bao lần ở trên núi Lạc Nhật, nhưng không có lần nào kỳ lạ như lần này! Cơ thể đang trống rỗng, bỗng lại tràn ra một luồng khí nóng từ phía buồng tim, sau đó mày chóng truyền đến tay phải.

    Bùm ~~~ quầng sáng trắng vốn có của Trì Dũ thuật không hề xuất hiện, nhưng thủy tinh cầu lại bị nổ tan thành cát bụi!

    “Phất Lạp Địch Nặc! Ngươi…” Nét mặt của Mai Lâm càng thêm kinh hãi, còn kinh hãi hơn khi nghe thấy chuyện Sở Thiên là một kẻ thiểu năng pháp thuật, bà phục người xuống, vốc một nắm nhỏ thủy tinh lên tỉ mỉ xem đến nửa ngày trời, sau đó lại giương tay, một đạo hỏa quang lóe lên, trong ngọn lửa, nắm bột thủy tinh trong suốt ấy bị thiêu rụi, nhưng trong không khí lập tức lại tản ra một làn khói màu vàng óng!

    “Long ngữ ma pháp?!” Mai Lâm rốt cuộc đã xác định được ý nghĩa mà làn khói vàng óng đó biểu thị, “Phất Lạp Địch Nặc! Tính chất pháp thuật của ngươi sao lại là Long ngữ ma pháp?!” Long ngữ ma pháp là một thuộc tính pháp thuật chỉ có riêng của Long tộc, uy lực mạnh mẽ khôn cùng, nhưng lại có một thiếu sót, đó là không phải người thuộc long tộc thì không thể dùng!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên trong lòng vui sướng như điên, cách giải thích duy nhất khi xuất hiện tình huống này chính là, máu của mình đã hòa nhập với máu của Long Hoàng! Cho nên hắn nhếch miệng cao hứng nói: “Ta không dám xác định, nhưng lúc ta chữa trị cho Long Hoàng, máu của hắn đã vào cơ thể của ta!” Trong phút chốc, Sở Thiên thấy tất cả mọi thứ trên đại lục Huyễn Thú này đều đẹp đẽ biết bao…

    “Ngươi còn cười sao!” Mai Lâm nhướng mày, trừng mắt nhìn Sở Thiên, lo lắng nói, “Ngươi có biết không! Vốn dĩ ta vẫn còn có thể giúp ngươi có pháp lực, nhưng bây giờ thì…., ài! Cả đời này của ngươi thật không còn cách nào để tu luyện ma pháp nữa rồi!”

    “Ha ha, tại sao lại thế ?” Sở Thiên không hề bị tin tức khủng khiếp này làm cho kinh sợ, ngược lại còn lộ ra xu hướng cười ngây dại.” “Tại sao cả đời này ta không còn cách nào tu luyện ma pháp nữa?”

    “Ài!” Mai Lâm thở dài một tiếng, còn tưởng Sở Thiên bị dọa đến ngớ ngẩn, thương tiếc nhìn kẻ mà bà coi như con ruột của mình là Sở Thiên rồi nói: “Máu của Long Hoàng đã làm thay đổi thuộc tính pháp thuật của cơ thể ngươi, khiến ngươi có một pháp lực kinh hồn, nhưng Long ngữ ma pháp chỉ có thể phóng ra khi có cơ thể của Long tộc, cho nên…”

    Mai Lâm không nói thêm được lời nào, nhưng Sở Thiên hiểu bà muốn nói gì, cho nên lại càng vui vẻ nghĩ: Ta bị máu của Long Hoàng thay đổi thuộc tính pháp thuật, cho dù pháp lực của ta có vô cùng mạnh mẽ, nhưng cơ thể con người của ta không thể sử dụng được ma pháp nữa. Mà lần này ta đã lập công lớn vì Khải Tát ở hội nghị y học A Cổ Lạp sơn, nên chắc sẽ không bị đá sang một bên! Ha ha! Hỡi Lô Địch Tam Thế vĩ đại, Sắt Lâm Na yêu quí, Ba Bác Tát trung thành, hỡi tất cả sinh vật có trí tuệ trên đại lục này nghe đây, ta, hầu tước Phất Lạp Địch Nặc cuối cùng có thể danh chính ngôn thuận tuyên bố: Lão tử không thể sử dụng ma pháp!!!

    Không biết pháp thuật có là gì chứ? Thiểu năng pháp thuật thì sao, Sở Thiên vốn dĩ không quan tâm những điều này, điều duy nhất mà hắn quan tâm là: Làm sao để chuyện này không bị vạch trần! Bây giờ thì tốt rồi, bấy lâu nay vấn đề khó nhất vẫn đang quấy nhiễu Sở Thiên đã được giải quyết rồi, trong lúc mà Sở Thiên khổ não nhất, máu Long Hoàng lại cho hắn một lý do thật là hoàn mỹ!

    “Ha ha, Mai Lâm a di, không có pháp thuật thì bỏ đi.” Sở Thiên nhìn Mai Lâm còn đang trách cứ và lo lắng cho mình, cảm thấy chút áy náy bèn giải thích: “Không phải ta không dùng pháp thuật vẫn chữa khỏi cho Long Hoàng đấy sao?”

    “Đúng rồi, Phất Lạp Địch Nặc, nếu ngươi không có pháp thuật, vậy sao lại chữa khỏi cho Long Hoàng?” Mai Lâm cũng phát hiện chuyện này có chút gì không đúng, trên lịch sử đại lục này không hề có người nào có thể chữa trị cho người khác mà không có ma pháp.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Bộ dáng thần côn lại xuất hiện trên mặt Sở Thiên, “Nữ thần đã nói, mỗi một chuyện đều có rất nhiều cách giải quyết, thuật Tế Tự cũng như vậy….” Nữ thần Sinh Mệnh không biết lúc này đang ở đầu than thở, nhưng Sở Thiên lại bắt đầu biên diễn rồi, “Khi ta phát hiện ta không có pháp lực, ta cũng không vứt bỏ đi chức nghiệp Tế Tự vĩ đại của mình, mà là lựa chọn một con đường Tế Tự khác.”

    “Một con đường Tế Tự khác ư?” Mai Lâm đã bị Sở Thiên lừa được, chợt sực tỉnh ngộ nói: “Chẳng lẽ, ngươi đã học thuật thượng cổ Tế Tự ư?”

    Mai Lâm a di, người phối hợp quá tuyệt! Sở Thiên đang không biết làm thế nào để biên diễn tiếp, thì Mai Lâm lại cho hắn một lựa chọn hoàn hảo, “Đúng, là thuật thượng cổ Tế Tự! Ta vô tình có được một quyến sách từ thời thượng cổ, trên đó ghi chép rất nhiều thuật Tế Tự, nhưng những thuật này không cần dùng đến pháp thuật, hơn nữa đối tượng chữa trị của nó chỉ giới hạn là ma thú mà thôi!”

    “Ồ! Vậy chẳng trách ngươi lại chữa được cho Long Hoàng.” Mai Lâm đã chấp nhận lý do Sở Thiên đưa ra, tiếp đó lại lo lắng nói: “Không được, không có pháp thuật ngươi dùng cái gì để phòng thân? Trên đại lục lại nhiều cao thủ như vậy….”

    “Mai Lâm a di người cứ yên tâm đi!” Sở Thiên đắc ý đáp : “Ma thú của ta đủ để bảo vệ ta rồi, hơn nữa ta còn có thể miễn dịch với Hỏa hệ pháp thuật!”

    “Miễn dịch với Hỏa hệ pháp thuật?” Mai Lâm như nhớ lại điều gì đó, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi đứng yên đó, đừng phản kháng!” Sở Thiên bị lời của Mai Lâm nói làm cho ngây người ra, nhưng hắn tin rằng Mai Lâm sẽ không hại mình, cho nên nghe lời đứng yên tại chỗ không dám cử đông.

    Một ma pháp trượng màu xanh da trời xuất hiện trong tay của Mai Lâm, đồng thời, một loạt các chú ngữ phức tạp vang lên từ miệng bà. Nhưng những chú ngữ này dường như rất phức tạp, Mai Lâm đã niệm rất lâu mà vẫn chưa kết thúc, Sở Thiên nét mặt khó hiểu nhìn sư nương tương lai, trong lòng thấy kỳ dị, Mai Lâm a di muốn làm gì? Với thực lực pháp thuật cấp chín của bà mà còn phải niệm chú ngữ lâu như vậy, pháp thuật này đây chắc chắn sẽ kinh thiên động địa rồi, vậy sao bà còn không để mình tránh?

    Sở Thiên lần này đã đoán sai, phần tiếp theo thực sự không có cảnh tượng kinh thiên động địa gì, ngược lại còn có chút im ắng, một quầng sáng màu xanh da trời tập trung trên người Mai Lâm, sau đó từ từ truyền vào pháp trượng, khi quầng sáng tụ lại thành một quang cầu lớn bằng nắm tay thì chú ngữ của Mai Lâm cũng kết thúc.

    “Thủy mạc thiên hoa!” Mai Lâm nhẹ nhàng thốt ra bốn chữ, sau đó chỉ pháp trượng vào Sở Thiên, quang cầu màu xanh nhạt đó theo động tác của Mai Lâm từ từ phóng đi, cuối cùng, trong khoảnh khắc quang cầu lao trúng vào Sở Thiên, một màn Thủy hệ quang vụ bao kín khắp người Sở Thiên, sau đó rồi biến mất…

    Sắc mặt Mai Lâm tái nhợt lại, nhưng vẻ mặt dường như được an ủi nói: “Phất Lạp Địch Nặc, sau này ngươi…”

    “Là ai?!” Mai Lâm chưa kịp hết lời, giọng nói pha lẫn sự uy nghiêm và phẫn nộ của Long Hoàng đã vang vọng cả A Cổ Lạp sơn, “Lại có người dám sử dụng Thủy hệ cấm chú ở A Cổ Lạp sơn!?”
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 61: Lừa gạt thành công?


    Quyển 2: Hội Nghị Y Học Ở A Cổ Lạp Sơn


    Cấm chú Thủy hệ --- Thủy Mạc Thiên Hoa, là phương pháp phòng ngự mạnh nhất trong ma pháp Thủy hệ. Tuy nó không có chút lực công kích nào nhưng nó có thể giúp người ta miễn dịch hoàn toàn với ma pháp Thủy hệ.

    Không ai có thể hình dung được sức mạnh to lớn của Mai Lâm, những pháp sư cấp chín thông thường nếu muốn sử dụng cấm chú chỉ còn cách là đánh đổi bằng mạng sống! Nhưng trên đại lục vẫn còn một số ít các cao thủ có thể bảo toàn tính mạng sau thi triển lời nguyền. An Đông Ni chính là một trong số đó, nhưng đổi lại sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Nhưng với Mai Lâm, vị pháp thần hộ quốc của vương quốc ma pháp Ai Nhĩ Sâm này, cái giá phải trả chỉ là mất đi pháp lực trong một thời gian ngắn.

    Sử dụng cấm chú cấp mười ở A Cổ Lạp sơn cũng giống như đặt bom ở thủ đô nước nào đó trên trái đất vậy, ngang với việc xúc phạm sự tôn nghiêm của Long tộc. Tuy Long Hoàng không thể làm gì Mai Lâm, nhưng Sở Thiên thì không thể bỏ qua cơ hội để lừa gạt này!

    “Thưa Long hoàng bệ hạ tôn kính, Mai Lâm a di sử dụng cấm chú cũng chỉ vì ta.” Sở Thiên tuy vẫn mang dáng vẻ của một thần côn nhưng ánh mắt lại có vài phần cảm động. Từ trước tới nay chưa có ai vô tư giúp đỡ hắn như thế, do đó vị trí của Mai Lâm trong lòng Sở Thiên đã cao ngang bằng với An Đông Ni. “Khi ta trị bệnh cho điện hạ không cẩn thận đã dung hợp với máu của ngài nên pháp lực của thần đã mang tính chất của ma pháp Long ngữ. Do vậy mà sức mạnh của Tế Tự cấp tám của thần cũng trở nên hữu danh vô thực. Mai Lâm a di chỉ vì an toàn về sau này của ta mới truyền cho ta ma pháp Thủy hệ phòng ngự…”

    Sở Thiên không không những miệng nói mà trên gương mặt cũng thể hiện sự đau khổ, hơn nữa không ngừng cúi đầu than thở, “Ai, Không ngờ máu của bệ hạ lại lợi hại đến vậy, khiến ta mất hết tất cả ma pháp!” Nhưng bên trong Sở Thiên lại nghĩ, vì sức khỏe của bệ hạ mà ta đây mất hết ma pháp, vậy ngài cũng nên an ủi ta một chút chứ nhỉ?

    Sở Thiên giải thích cho Long Hoàng về sự thực đã được làm méo mó đi chút ít, trong khi đó Mai Lâm lại kinh ngạc nhìn Sở Thiên. Tiểu tử này vốn làm gì có pháp lực, làm sao có thể vì máu của Long Hoàng mà trở thành phế nhân chứ? Nhưng Mai Lâm lập tức hiểu ngay ý đồ của Sở Thiên, tiểu tử này, ngay cả Long hoàng cũng dám lừa gạt! Khà khà, giỏi hơn cả lão ngoan cố An Đông Ni rồi đấy…

    “Ngươi nói vì dung hợp với máu của ta nên ngươi mất hết ma pháp ư?” Long hoàng nhìn chằm chằm vào Sở Thiên, rõ ràng là vẫn chưa bị chút mánh khóe của hắn lừa gạt, hạ giọng nói: “Thế tại sao bản bảo cáo Xích Diễm đưa ta nói rằng ngươi là một tên thiểu năng ma pháp?”

    Xích Diễm đáng chết! Dù ngươi có là chị dâu tương lai đi nữa thì ta cũng phải tính sổ với ngươi! Sở Thiên chửi thầm trong bụng, nhưng thần sắc không hề thay đổi, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Chẳng lẽ bệ hạ tin rằng sư phụ An Đông Ni có thể thu nhận một tên thiểu năng ma pháp làm đồ đệ sao? Lẽ nào ngài cho rằng thiểu năng ma pháp lại có thể chữa khỏi bệnh cho ngài?”

    Thấy Long Hoàng vẫn còn bán tín bán nghi, Sở Thiên ra đòn mạnh hơn, “Chẳng lẽ bệ hạ tin rằng một người không có khả năng thiên phú lại có thể nắm rõ được thuật viễn cổ Tế Tự sao?”

    Xích Diễm từng nói, Long Hoàng thích nghiên cứu lịch sử thời cổ đại, hơn nữa nghe nói mọi vũ kỹ và Tế Tự thuật lúc ấy đều cao siêu mà cũng khó hiểu, không phải thiên tài thì không thể luyện thành, cho nên Sở Thiên mới dùng cách này để kích thích Long Hoàng: “Ngài xem, đến những thủ thuật viễn cổ Tế Tự mà không ai hiểu, ta còn hiểu, ngài còn có thể nói ta là tên thiểu năng ma pháp sao?”

    “Viễn cổ Tế Tự thuật?!” Long Hoàng vội vàng bay tới trước mặt Sở Thiên, nhìn hắn chằm chằm, hỏi: “Ngươi thật sự biết viễn cổ Tế Tự thuật sao?”

    “Bệ hạ, thần có thể làm chứng cho Phất Lạp Địch Nặc!” Mai Lâm sau khi hiểu ý đồ của Sở Thiên đương nhiên phải giúp đỡ rồi, “Khi hắn chữa bệnh cho ngài cũng đã dùng thủ thuật đó!”

    “Vậy ngươi thay xương cho Lôi Ưng cũng sử dụng viễn cổ Tế Tự thuật sao? Thì ra.…” Long Hoàng tuy đang hỏi Sở Thiên nhưng trông giống đang nói với chính mình hơn, rõ ràng là đã tin lời của Sở Thiên, “Xích Diễm, sao ngươi lại có thể phạm một sai lầm như thế này hả?”

    “Ài~” Long hoàng thở dài một tiếng, rồi giơ tay nắm lấy thứ gì đấy trong không trung. Một quyển sách đen xuất hiện trong tay, “Phất Lạp Địch Nặc, không ngờ ngươi đã vì ta mà mất hết pháp thuật, nhưng vẫn còn may, theo như ta đã nghiên cứu thì có rất nhiều thuật viễn cổ không cần đến ma pháp. Quyển sách này ta tặng ngươi, coi như bồi thường!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Trong thư tịch này có gì? Đấu khí bí tịch? Ma pháp cấm chú? Hay là viễn cổ vũ kỹ? Sở Thiên cố gắng kiềm chế xúc động, run run nhận lấy quyển sách.

    “Phất Lạp Địch Nặc, quyển sách này ta đã nghiên cứu rất nhiều năm, tuy không hiểu nhưng có thể chắc chắn rằng trong đó ghi chép rất nhiều viễn cổ Tế Tự thuật cường đại. Hy vọng ngươi sẽ chăm chỉ nghiên cứu!” Long hoàng đạo mạo trang nghiêm nói.

    Thì ra là vì xem không hiểu mới đưa cho lão tử! Sở Thiên chửi thầm trong bụng: lão thằn lằn vô sỉ! Đưa ta thứ bỏ đi này mà còn ra vẻ đường hoàng!

    Sở Thiên nhìn quyển sách trong tay cười không nổi mà khóc cũng không xong. Bề ngoài của quyển sách trông cũng không tồi, toàn bộ các trang sách được dệt nên từ những sợi tơ vàng, những hàng chữ vàng mang đến một vẻ thần bí, nhưng điều khó có thể tin được là trên bề mặt đen tuyền của bìa ngoài có thêu vài chữ bằng chỉ vàng, mà mấy chứ ấy lại là loại chữ Giáp Cốt ở trái đất!!!

    Thấy Sở Thiên cứ nhìn chằm chằm vào quyển sách, Long Hoàng vội vàng nói thêm: “Loại chữ này mấy nghìn năm nay không có ai hiểu được, nhưng Phất Lạp Địch Nặc ngươi nếu đã học được viễn cổ Tế Tự thuật chắc sẽ hiểu được phải không?” Long hoàng vẫn thấy không an tâm, quyển sách này mình không hiểu nên mới tiện thể dùng để tống cổ Sở Thiên đi, nhưng nếu chẳng may hắn hiểu mà sách lại ghi chép rất nhiều bí kíp, như thế không phải Long Hoàng đây lỗ to rồi sao?

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên cười khổ: “Bệ hạ, thần cũng xem không hiểu, từ lúc học viễn cổ thuật thần chưa nhìn thấy loại chữ này bao giờ.”

    “Thì ra ngươi cũng không hiểu!” Long Hoàng yên tâm rồi, nhưng vẫn tỏ vẻ khích lệ Sở Thiên, “Ta tin với khả năng và thiên phú của ngươi, sau này nhất định sẽ hiểu thôi…”

    Sở Thiên bị Long hoàng đuổi đi một cách dễ dàng thì hội nghị y học ở A Cổ Lạp sơn tự nhiên cũng kết thúc. Ngày hôm sau, Sở Thiên nhận từ Khắc Lạp Khắc thương tích đầy mình toàn bộ ma sủng cũng như tùy tùng, và lên đường quay trở về Khải Tát.

    Tinh linh trưởng lão Hách Nhĩ Hi và Khắc Lâm Tư đã rời đi trước đó, còn Mai Lâm do mất pháp lực nên ở lại A Cổ Lạp sơn vì lý do an toàn.

    Phong ấn của Ba Bác Tát tuy vẫn chưa được mở nhưng sau khi nghe nói về nguyên nhân của cuộc chiến Long tộc thì không nói gì nữa, yên tâm tiếp tục làm công việc quản gia của mình, trông chờ một ngày An Đông Ni sẽ đem đến cho mình một bất ngờ thú vị.

    Tất cả mọi người đều được sắp xếp ngồi trên con Boeing 747, nhưng Sở Thiên lại ôm Tiểu Bạch ngồi lên A Mạt Kỳ, còn NMD lại dùng cánh của mình để bay. Nhìn đội ngũ hùng hậu như vậy, Sở Thiên cười sung sướng. Lần đi A Cổ La Sơn này thu hoạch được cũng không ít, không những kết giao được với vài vị trưởng lão Long tộc mà còn tạo quan hệ được với Tinh linh tộc. Điều tuyệt vời nhất đó là thu nạp được vài con ma thú mạnh.

    Sở Thiên ngồi trên lưng A Mạt Kỳ, một tay bế Tiểu Bạch, tay kia thì lật lật quyển thư tịch kỳ quái kia. Rõ ràng là Sở Thiên đã lừa Long Hoàng, tuy không được học về chữ Giáp Cốt nhưng do bị phim truyền hình và internet “hủy hoại” nhiều năm nên hắn có thể đoán được vài chữ! Ví dụ như trên bìa sách có ghi một câu: Tặng người ta yêu nhất! Mà người ký tên lại là nữ thần Sinh Mệnh Ái Lệ Ti.
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 62: Sự trở về vinh quang (Thượng)


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Khải Tát đế quốc, hoàng cung Bàng Bối thành

    Tâm trạng hiện giờ của Lô Địch Tam Thế rất thoải mái, cực kỳ thoải mái. Vì mười ngày trước Xích Diễm nhận được tin tức từ A Cổ Lạp sơn, chỉ có một câu --- Tế Tự giỏi nhất Khải Tát, Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc, đã chữa khỏi bệnh cho Long Hoàng!

    Sở Thiên chỉ biết lần này mình đã lập đại công, nhưng với thân phận của hắn thì vẫn chưa được biết việc này đối với Lô Địch Tam Thế - người luôn nung nấu tham vọng xưng bá đại lục, có ý nghĩa như thế nào! Tuy rằng Cự long tộc đứng ngoài những cuộc tranh chấp ở đại lục nhưng bọn họ không thể từ bỏ hoàn toàn bản tính tham lam. Nhưng bọn họ lại vì cái gọi là sự tôn nghiêm của Long tộc nên không muốn tranh giành thiệt hơn. Vì thế, có thể dùng rất nhiều lễ vật mua chuộc!

    Trong chiến dịch Thái Thạch Bảo ba mươi năm trước, mọi người chỉ biết rằng một mình An Đông Ni cứu được toàn bộ đế quốc, nhưng tại sao An Đông Ni lại có cơ hội cứu Khải Tát?! Nước Lôi Tư quốc lực yếu kém làm thế nào mà có thể tiêu diệt hết sạch hàng ngàn pháp sư cao cấp của Khải Tát?! Những thiết kỵ sỹ Khải Tát bất khả chiến bại vì sao lại bỏ mạng đến hai mươi vạn quân?! Những nguyên nhân này dưới sự sắp xếp của những nhân vật cao cấp dần dần đã bị lãng quên.

    Nhưng Lô Địch Tam Thế thì không thể quên được: Năm ấy, nước Thái Luân binh lực hùng hậu muốn thôn tính Khải Tát nên dùng số tiền thuế tích lũy trong mười năm của Lôi Tư kết giao với Long Hoàng Á Lợi Tư Thác Đức! Thế là, trên chiến trường Thái Thạch bảo, hàng chục vạn tướng sỹ Khải Tát đã khốn khổ khi phát hiện địch thủ của họ tự nhiên có thêm hàng trăm con Cự long cao cấp!

    Sức lực con người thì không thể nào so sánh được với một đại quân Long tộc có sự thống lĩnh của ba đầu Cự long cấp chín! Sức tấn công mạnh mẽ như vũ bạo trong nháy mắt đã phá tan tành hàng phòng thủ của Khải Tát! Nhưng những kỵ sỹ Khải Tát với ý chí chiến đấu đến chết cũng không lùi bước đã dùng máu thịt của mình giữ chân toàn bộ Cự long và hai mươi vạn quân Lôi Tư ở Thái Thạch Bảo! Không cho chúng tiến vào được biên giới dù chỉ một bước!

    Mười ngày sau, Thái Thạch Bảo đã không còn được mấy quân Khải Tát sống sót, mà hoàng đế Khải Tát đời trước đã tặng toàn bộ quốc khổ cho A Cổ Lạp sơn, nên cho đã hoàn thành việc nhờ vả Long tộc, liền chuyển giao những chuyện còn lại cho quân đội Lôi Tư còn đợi ở xa, rồi rút binh về.

    Thái Luân cũng bị thắng lợi làm mờ mắt, nên không ngăn cản Cự long rút lui. Nhưng hắn quên mất một việc quan trọng nhất: trong quá trình chiến đấu, Cự long tộc làm theo quy tắc giữa các ma thú, không tiêu diệt Khố Á Tháp cấp chín, sức mạnh cuối cùng của Khải Tát, mà chỉ làm hắn mất đi sức chiến đấu! Ngay lúc ấy, An Đông Ni đến Thái Thạch bảo, sử dụng cấm chú --- bài hát ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh…

    Sau khi chiến tranh kết thúc, tuy tránh được nguy cơ mất nước nhưng nguyên khí của Khải Tát đã suy yếu nghiêm trọng, thậm chí không dám tuyên bố chân tướng của cuộc chiến cho dân chúng. Ngay cả với thân phận là Tế Tự hàng đầu cung đình, Sở Thiên cũng không có tư cách được biết! Vì nếu Khải Tát cho người khác biết kẻ thù của họ là Cự long tộc thì chắc chắn sẽ gây nên sự khủng hoảng khó có thể tưởng tượng nổi!

    Ba mươi năm nay, phụ hoàng của Lô Địch Tam Thế phải mang mối hận mà rời bỏ trần thế. Nhưng Lô Địch Tam Thế trị quốc anh minh sáng suốt, khiến quốc lực Khải Tát một lần nữa vượt qua Lôi Tư, nhưng lại không dám khiêu chiến trước vì sợ rằng Cự long tộc lại nhúng tay vào! Điều đáng lo sợ chính là mối quan hệ khăng khít giữa A Cổ Lạp Sơn và Lôi Tư!

    Mối nguy Cự long vẫn như cái gai trong mắt, khiến cho Lô Địch Tam Thế ăn ngủ không yên, nhưng giờ thì tất cả đã tan biến. Cự long tuy tham lam nhưng cực kỳ kiêu ngạo! Chúng tuyệt đối sẽ không ra tay với người có ơn với mình! Vì thế mà giờ đây Lô Địch Tam Thế có thể không chút do dự mà chuẩn bị chiến tranh, báo thù Lôi Tư!

    Lô Địch Tam Thế chậm rãi bước trên dãy hành lang thông với đại điện, thư thái đùa nghịch với thanh đoản kiếm trong tay. Tiện thể hỏi Cách Lôi Minh ở đằng sau: “Lão thừa tướng, lần này Phất Lạp Địch Nặc lại lập được công lớn, ngươi nói xem nên thưởng hắn thế nào đây?’

    “Bệ hạ!” Cách Lôi Minh vội tiến đến gần, cúi đầu hạ giọng nói: “Mặc dù Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc đã có công rất lớn, nhưng không thể thưởng nhiều, mà thưởng ít cũng không được.”

    “Ồ, tại sao vậy?” Lô Địch Tam Thế rất hứng thú với câu trả lời của Lôi Cách Minh, dừng bước và hỏi đầy hứng thú: “Tại sao phần thưởng lại vừa không được nhiều vừa không được ít?”

    “Khà khà, thần nghĩ bệ hạ chắc phải biết đáp án rồi chứ ạ?” Lôi Cách Minh cười. Sở Thiên là Tế Tự hàng đầu cung đình trẻ nhất đế quốc, nếu lần này mà luận công ban thưởng chỉ e mấy vị ở tổng cục chỉ huy phải nhường chỗ cho hắn rồi. Thế vẫn còn dễ tính, cùng lắm là cho Sở Thiên thay thế Đạt Mã Nhĩ! Nhưng sau này thì sao? Theo như tuổi tác hiện giờ của Sở Thiên, chỉ sợ hắn còn làm mưa làm gió trong triều đình Khải Tát vài chục năm nữa ấy chứ. Trong mấy chục năm này hắn lại lập đại công nữa thì sao? Chẳng lẽ Lô Địch Tam Thế phải nhường ngôi cho hắn?

    Hơn nữa cuộc chiến giữa Khải Tát và Lôi Tư sắp nổ ra rồi, cái mà Lô Địch Tam Thế thiếu bây giờ là một lý do! Một khi có được cái lý do này thì một trận chiến giữa các cường quốc là không thể tránh khỏi! Là Tế Tự mạnh nhất Khải Tát, Hầu Tước Phất Lạp Địch Nặc đương nhiên cũng phải theo quân đội xuất chinh. Nghĩ đến đây, Cách Lôi Minh và Lô Địch Tam Thế không hẹn mà cùng cười, “Bệ hạ, tạm thời ta thăng tước cho Phất Lạp Địch Nặc, rồi bảo hắn lập công trạng để lên chức Đại thần ma pháp. Cách này ngài thấy hài lòng không?”

    “Ha ha…!” Lô Địch Tam Thế gật đầu cười tán thưởng, nhưng hình như vẫn cố ý làm khó Lôi Cách Minh: “Dựa vào địa vị của Phất Lạp Địch Nặc thì hắn đã đủ tư cách biết được chân tướng chiến dịch Thái Thạch Bảo năm đó, việc đó hắn đương nhiên có thế nghĩ đến, trị khỏi cho Long Hoàng cũng ngang với việc mở ra chiếc cửa cho Khải Tát xưng bá Huyễn Thú đại lục. Chỉ tăng tước vị thôi, liệu hắn có chê ít quá không?”

    “Đúng là có hơi ít, có điều…” Cách Lôi Minh nhìn về phái hậu viện, nơi ở của hoàng tộc, “Công chúa Sắt Lâm Na cũng đến tuổi lấy chồng rồi…”

    “Cấp báo!!!” một thị vệ áo giáp vàng đột nhiên vội vàng chạy tới trước mặt Lô Địch Tam Thế, “Điện hạ, có rất nhiều ma thú đang tiến vào Bàng Bối thành!”

    “Cái gì??!” Lô Địch Tam Thế đút mạnh thanh đoản kiếm vào bao, gằn giọng: “Cấm vệ quân Đế Đô đâu? Sao không ngăn cản bọn chúng?”

    “Bẩm điện hạ, lũ ma thú đấy bay trên không trung!” Nói xong, hơi do dự, tên thị vệ bổ sung: “Bối Tư Đặc đại nhân đã lệnh cho trung đội Sư Thứu Đế Đô đi ngăn cản, nhưng…”

    “Nhưng cái gì? Nói mau!” Cách Lôi Minh cũng mất hết kiên nhẫn, chuyện quan trọng như vậy sao lại ăn nói ấp úng thế chứ?! “Đừng dài dòng nữa, rốt cuộc tình hình như thế nào?”

    “Nhưng hình như quân địch có ma thú bay cấp chín, dọa cho ba trung đội Sư Thứu bỏ chạy hết! Bối Tư Đặc đại nhân hạ lệnh cho toàn bộ ma thú cấp tám trở xuống sẵn sàng chiến đấu, đồng thời thỉnh cầu bệ hạ điều động Xích Diễm hoặc Khố Á Tháp!”

    “Ma thú phi hành cấp chín ư?” Lô Địch Tam Thế vội vàng tháo chiếc vòng cổ xuống, hét vào viên đá ma pháp ở trên đó: “Tạp Nạp Tư, lập tức lệnh cho Xích Diễm đi ngăn cản đội ma thú ở Đế Đô!”

    Có điều lệnh của Lô Địch Tam Thế hình như đến hơi muộn, trên bầu trời hoàng cung đã xuất hiện một đám mây xanh lục với vài mảng đen đen. “Già Thiên Vân Tước cấp bảy? Là đội không quân của Thú tộc!” Tình hình nguy cấp, Cách Lôi Minh không thể để ý đến lễ nghi nữa, kéo Lô Địch Tam Thế chạy đi, “Bệ hạ, hãy mau xuống mật thất!”

    “Không cần!” Lô Địch Tam Thế hất Cách Lôi Minh ra, ngửa mặt lên bầu trời, bình tĩnh nói: “Nếu quả thật là ma thú cấp chín thì trốn đi đâu cũng thế thôi!”

    “Bệ hạ…!” Cách Lôi Mình cũng hết cách rồi. Thật ra đúng là như thế, dưới sự tấn công của ma thú cấp chín thì người thường gần như không có cơ hội trốn chạy nào hết.

    “Hừ! Một con ma thú cấp bảy mà dám làm loạn ở đây!” cùng với tiếng nói ấy là một luồng sáng đỏ sẫm bao phủ lấy hoàng cung, đồng thời Xích Diễm thướt tha cũng xuất hiện trên bầu trời.
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 63: Sự trở về vinh quang (Hạ)


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Sở Thiên nhìn hàng loạt ma thú cao cấp nối đuôi nhau bay lên không trung, nghe tiếng báo động vang dội khắp Bàng Bối thành, còn cả Xích Diễm sát khí đằng đằng, bất giác cười khó xử, hình như lần nay gây phiền phức to rồi!

    Khi đi A Cổ Lạp sơn, Sở Thiên ngồi khí cầu Tế Bách Lâm nhưng khi về thì lại cưỡi A Mạc Kỳ, đằng sau còn có NMD và Boeing 747. Đáng lẽ ra bọn họ nên hạ cánh ở một chỗ kín đáo bên ngoài Bàng Bối thành, sau đó đi bộ đến gặp Lô Địch Tam Thế, nhưng vì mấy lời nói của Ba Bác Tát mà Sở Thiên đã thay đổi lộ trình.

    Ba Bác Tát nói nhất định phải cho Lô Địch Tam Thế nhìn qua một chút các con ma thú của Sở Thiên. Dù sao thì sau này bọn chúng cũng được coi như sức mạnh của quốc gia rồi. Nếu đã phải đưa đi gặp bệ hạ thì sao lại phải hạ cánh ở ngoài thành? Trực tiếp bay đến hoàng cung không phải nhanh hơn sao? Sở Thiên ngẫm nghĩ một hồi thấy cũng phải! Thế có phải tự gây phiền phức cho mình không?

    Lúc Ba Bác Tát nêu ý kiến với Sở Thiên, hắn ngồi ở trên đầu con Boeing 747, còn Sở Thiên cưỡi A Mạt Kỳ lượn vòng xung quanh. Nhưng quả thật con Boeing 747 quá to, tuy hai người phải hét thay vì nói nhưng Tạp Đặc và ba vị pháp sư kia ngồi ở bụng con Boeing 747 không thể nghe được họ nói gì, nên đương nhiên cũng không ai nói cho Sở Thiên biết việc đưa một đoàn ma thú bay vào hoàng cung sẽ có hậu quả như thế nào!

    Tạp Đặc và ba vị pháp sư cũng không hề dễ thở. Bốn người bọn họ phụ trách việc bảo vệ Sở Thiên, cho dù trên đường Sở Thiên không gặp nguy hiểm gì nhưng việc khí cầu Tế Bách Lâm rơi, gần một trăm con Sư Thứu mất mạng, hai sai lầm này mà chiếu theo quân quy nghiêm khắc của Khải Tát thì phải lãnh tội chết rồi. Vì thế bốn vị ngay sau khi vào khu vực không phận của Khải Tát đã tập hợp lại cùng trao đổi, liệu có nên bảo hầu tước Phất Lạp Địch Nặc nói giúp cho bọn họ hay không?

    Khi bọn Tạp Đặc sắp có kết luận cuối cùng thì đột nhiên nghe thấy tiếng báo động ở Đế Đô, đợi đến khi họ hiểu ra có chuyện gì đồng thời nhắc nhở Sở Thiên thì Xích Diễm đã trong tư thế sẵn sàng chiến đấu rồi.

    “Là ngươi?” nhìn thấy phía trên đầu con chim ưng đen ấy là Sở Thiên đang ngồi, ánh mắt hung dữ của Xích Diệm lập tức trở nên vô cùng kinh ngạc, “Sao ngươi lại…” Tin tức từ A Cổ Lạp sơn báo về rất đơn giản, chỉ nói Sở Thiên đã chữa khỏi bệnh cho Long hoàng, vì thế Xích Diễm không biết tí nào về những chuyện khác của hắn.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên làm mặt ảo não, ra vẻ vô cùng ân hận, “Ta chỉ muốn sớm được gặp bệ hạ thôi nào ngờ lại gây ra rắc rối lớn thế này!” Những lúc thế này chối cãi là hỏng hết chuyện, nên Sở Thiên chọn cách khác, xin tha thứ, như thế chắc chắn Lô Địch Tam Thế sẽ không làm khó dễ mình.

    “Hứ!” Xích Diệm lạnh lùng nhìn Sở Thiên, rồi vẫy tay một cái, thu hồi lại ma pháp phòng ngự bên trên hoàng cung, “Ngươi tự đi mà giải thích với bệ hạ!” Nói rồi Xích Diệm quay người bay về hướng phủ Hầu tước Tạp Nạp Tư.

    Không giúp ta à? Hứ! Sở Thiên cười gian, hét về phía bóng dáng Xích Diễm: “Những bức tượng điêu khắc trong bãi luyện võ của Tạp Nạp Tư đại ca hình như là rất đẹp…”

    Xích Diễm vốn đang bay lượn rất từ tốn, khi nghe thấy những lời của Sở Thiên đột nhiên dừng lại, rơi tự do đến hơn mười mét mới ổn định lại. Nhưng Xích Diễm không hề quay đầu lại nhìn Sở Thiên, vẫn tiếp tục bay một cách uyển chuyển.

    “A Mạc Kỳ, chúng ta xuống thôi!” Sở Thiên khổ não nói, Xích Diễm không sẵn lòng giúp đỡ, vậy chỉ còn cách tự mình đi hứng chịu nộ khí của Lô Địch Tam Thế mà thôi. “Boeing 747, ngươi đợi ta ở đây!” Sở Thiên tìm đến nửa ngày cũng không thấy có chỗ nào để Boeing 747 hạ cánh nên đành phải xuống trước.

    “Ha ha, Phất Lạp Địch Nặc, thì ra là ngươi!” Lô Địch Tam Thế cuối cùng cũng nhìn rõ người ngồi trên lưng A Mạt Kỳ, liền vui mừng cười lớn, những chuyện không vui ban nãy bay đi đâu hết. Từ trước tới nay Lô Địch Tam Thế luôn khoan dung độ lượng với công thần. Phất Lạp Địch Nặc giúp mình xử lý Cự long tộc, gây chút rắc rối có là gì đâu, “Hoan nghênh ngươi trở về!”

    Phù~~ Sở Thiên thở phào nhẹ nhõm, may mà bệ hạ không trách tội. Lúc này A Mạt Kỳ cũng đáp xuống đất, Sở Thiên nhảy xuống, bước nhanh tới trước Lô Địch Tam Thế, hành lễ xong, nói: “Bệ hạ, thần chỉ muốn sớm gặp lại điện hạ nên…”

    “Không sao!” Lô Địch Tam Thế phẩy tay một cái, coi như bỏ qua chuyện này, rồi nói với Cách Lôi Minh: “Lão thừa tướng, ngươi đi giải quyết chuyện này đi!”

    “Vâng thưa điện hạ!” Cách Lôi Minh nhìn Sở Thiên một cái rồi lãnh chỉ cáo lui. Ông ta cũng hiểu hiện nay Sở Thiên là công thần, đương nhiên không thể phạt hắn, nên đành phải cam chịu giải quyết hậu quả giúp hắn.

    Phất Lạp Địch Nặc, vị này là…” Lô Địch Tam thế chỉ vào A Mạt Kỳ, cảm thấy con ma thú khí thế đầy mình này rất thú vị, thậm chí lòng tham cũng hiển hiện qua ánh mắt sáng rực. Cảnh tưởng ban nãy khi A Mạt Kỳ và Xích Diệm đối mặt với nhau, Lô Địch Tam Thế đã quan sát rất kỹ, một ma thú có thể ngang ngửa với Xích Diễm, như thế thể hiện ý nghĩa gì đó!

    “A Mạc Kỳ, Biến dị Lôi Ưng cấp chín, chủ nhân là Phất Lạp Địch Nặc!” Ánh mắt A Mạt Kỳ quét một lượt nhìn Lô Địch Tam Thế đang đứng ở phía dưới bụng mình, lạnh nhạt nói.

    Cấp chín? Chủ nhân là Phất Lạp Địch Nặc? Lô Địch Tam Thế cảm thấy máu đang ào ào dồn lên não. Một lúc sau, “Ha ha ha…” cuối cùng Lô Địch Tam Thế không kìm được mà cười sằng sặc. Từ khi kế thừa vương vị cho đến nay, Lô Địch Tam Thế chỉ có hai lần cười lớn một cách không kiêng dè gì. Một lần là lúc này đây, một lần là vào năm năm trước, khi được Tạp Nạp Tư thông báo đã có được Xích Diệm.

    “Hừ! Có gì đáng cười chứ?” A Mạt Kỳ lạnh lùng nói, rồi ngẩng đầu nhìn bầu trời, không để ý đến Lô Địch Tam Thế nữa. Nếu không có Sở Thiên ở đây e rằng A Mạt Kỳ đã xử cái tên Lô Địch Tam Thế dám cười mình kia thành cái sàng luôn rồi.

    “A Mạt Kỳ! Sao nói năng vô lễ thế hả?! Mau tạ lỗi với bệ hạ!” Sở Thiên phát hoảng, tên này cái gì cũng tốt chỉ phải tội tính tình thô lỗ, ngoài bản thân mình ra nhìn ai cũng thấy không thuận mắt! Không ngờ hắn còn dám nói cả điện hạ.

    “Xin lỗi, bệ hạ!” A Mạt Kỳ làm theo mệnh lệnh của Sở Thiên nhưng xem ra một chút thành ý cũng không có.

    “Không sao, khà khà, A Mạt Kỳ tiên sinh quả nhiên khí chất phi phàm!” Lô Địch Tam Thế không hề tỏ ra giận dữ. Theo hắn thấy thì ma thú cấp chín tuyệt đối đủ tư cách nói những lời như thế với mình. Xích Diễm vì nể mặt Tạp Nạp Tư mà tôn trọng mình, nhưng Khố Á Tháp bình thường tính khí hắn còn nóng nảy hơn A Mạt Kỳ!

    Ba con ma thú cấp chín! Quốc gia duy nhất trên đại lục này sở hữu ba con ma thú cấp chín! Hiện nay trong đầu Lô Địch Tam Thế chỉ còn cái ý nghĩ ấy, nếu ba mươi năm trước Khải Tát có được sức mạnh này thì Thái Thạch Bảo cũng không trở thành nơi an nghỉ của các thiết kỵ sỹ Khải Tát rồi.…Giờ đây, chỉ cần Long Hoàng không can thiệp vào, dù cho Lô Địch Tam Thế một lần nữa phải đối mặt với đội quân Long tộc thì cũng vẫn ngùn ngụt khí thế chiến đấu!

    “Bệ hạ!” Sở Thiên gọi Lô Địch Tam Thế đang có chút hơi kích động, “Ngài có thể tìm nơi nào cho các con ma thú khác của thần đáp xuống không?” Nói rồi Sở Thiên chỉ chỉ lên trời.

    Lô Địch Tam Thế nhìn theo hướng tay Sở Thiên chỉ, hai con mắt mở to hết cỡ: “Bọn chúng cũng là của ngươi sao?”
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 64: Lão tử không biết ma pháp


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    A Mạt Kỳ, NMD, Hãn Mã, AK47, vài trăm con Cuồng Lang, còn cả con Boeing 747 treo lủng lẳng tám con Phi Mao Thối xếp thành một hàng đứng nghênh tiếp Lô Địch Tam Thế đến kiểm duyệt.

    Để giúp cho con Boeing 747 hạ cánh được Lô Địch Tam Thế đã phải tốn không ít công sức huy động quân đội dọn dẹp để có được một khu đất trống rộng trong hoàng cung. Nhưng dù vậy thì vẫn khá chật chội.

    Sở Thiên giới thiệu từng con ma thú của mình, đồng thời cũng tổng kết lại những gì thu hoạch được trong chuyến đi A Cổ Lạp Sơn này. Tuy Lô Địch Tam Thế đã bị A Mạt Kỳ kích thích đến có phần miễn dịch rồi nhưng khi nghe Sở Thiên kể vẫn đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

    “Việc kết đồng minh với Tinh linh tộc ngươi làm rất tốt! Con ma thú cấp tám kia và Tinh linh nữ nô ta sẽ giao cho gia tộc Phan Mạt Tư giải quyết! Ha ha ha…! Chỉ sợ từ nay trở đi Lôi Tư sẽ ăn ngủ không yên rồi!” Đã là những chuyện khiến đế quốc Lôi Tư không vui thì đều làm Lô Địch Tam Thế vô cùng vui sướng. Có điều vẫn còn một nghi vấn, “Ngươi cần giáo luyện tiễn thủ của Tinh linh tộc làm gì? Tuy nước ta kỵ binh là chính nhưng đâu phải thiếu cung thủ giỏi!”

    Sở Thiên cười rồi nói ra những ý tưởng của mình về việc xây dựng lại đội cung kỵ binh. Cuối cùng còn bổ sung một câu “Nếu điện hạ thấy chúng vô dụng thì thần có thể thương lượng lại với Tinh linh tộc để đổi lấy thứ khác!”

    “Không cần đổi!” Lô Địch Tam Thế suy nghĩ về ý tưởng của Sở Thiên rồi mắt bỗng sáng lên, “Đợi đến khi nhận được giáo luyện tiễn thủ của Tinh linh tộc ngươi sẽ phụ trách một đội kỵ binh như thế đi!” Từng ra chiến trường nên Lô Địch Tam Thế hoàn toàn có thể tưởng tượng ra nếu thật sự có được một đội kỵ binh như thế thì sẽ rất có uy lực! Dù rằng thắng thua ở Huyễn Thú đại lục này phần lớn được quyết định bởi ma thú, nhưng dù sao có thêm một loại vũ khí cũng rất tốt!

    “Điện hạ, thần là Tế Tự làm sao làm được chuyện này chứ?” Dù Sở Thiên có ý tưởng nhưng bảo một thú y xây dựng quân đội thì thật là quá hoang đường! “Thần chỉ có suy nghĩ vậy thôi chứ cụ thể thì thần không thể làm được đâu!”

    “Ừm, suy nghĩ của ngươi rất tốt rồi, vậy thì để Tạp Nạp Tư huấn luyện, ngươi ở bên cạnh chỉ dẫn thêm cho hắn!”

    “Đa tạ bệ hạ. Có điều thần vẫn còn một chuyện…” nói ra hết công lao xong Sở Thiên lại phô ra bộ dạng đau khổ, “Thần muốn từ chức thủ tịch Tế Tự cung đình hiện nay!” Tuy là nói vậy nhưng thật ra đây là kế lùi một bước để tiến hai bước của Sở Thiên, hắn muốn thăm dò phản ứng của Lô Địch Tam Thế. Sở đại thiếu gia ta đâu có muốn từ chức chứ! Cái chức vụ này có liên quan đến thu nhập hàng năm lên đến ngàn vạn kim tệ đấy!

    “Ngươi nói sao?” Lô Địch Tam Thế kinh ngac nhìn Sở Thiên, cau mày nói: “Sao ngươi lại muốn từ chức?” Trước đây chỉ nghe thấy việc thăng quan sau khi lập công chứ làm gì có ai như tên Sở Thiên này, lập công xong muốn từ quan.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên lắc lắc cái đầu, khổ não nói: “Bệ hạ, trước đây tuy là ma pháp của thần bị mất ổn định do chịu ảnh hưởng máu của Xích Diễm, nhưng thần vẫn còn sức mạnh của một Tế Tự cấp tám, còn bây giờ thì…”

    “Bây giờ làm sao?” Lô Địch Tam Thế cũng bị bộ dạng đau thương của Sở Thiên làm cho cảm động, “Rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gì?”

    “Khi thần chữa bệnh cho Long hoàng, chẳng may lại dung hợp với máu của Long hoàng, bây giờ…” Khả năng diễn kịch của Sở Thiên thì khỏi nói rồi, thậm chí còn có cả nước mắt rơi, “Giờ…giờ đây ma pháp của thần bị biến thành thứ Long ngữ ma pháp mà con người không thể sử dụng được!”

    “Không thể sử dụng ma pháp?!” Lô Địch Tam Thế có cảm giác như nữ thần Sinh Mệnh đang trêu đùa mình, có được một con ma thú cấp chín lại khiến mình mất đi một Tế Tự mạnh nhất đế quốc này! Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ hơn, Lô Địch Tam Thế lấy lại được bình tĩnh. Thuật Tế Tự của Phất Lạp Địch Nặc tuy rất có tác dụng nhưng dùng ma lực của hắn để đổi lấy sự ủng hộ của Cự long tộc và một con ma thú cấp chín cũng rất đáng! “Phất Lạp Địch Nặc, không thể làm Tế Tự nữa cũng không sao, ngươi vẫn còn có A Mạt Kỳ mà!”

    Nếu không có A Bạc Kỳ thì ta là vô dụng sao? Sở Thiên thầm cười nhạt, vậy cho ngài một điều bất ngờ trước đã vậy, “Bệ hạ, tuy thần không còn ma pháp nhưng vẫn có thể làm Tế Tự!”

    “Vẫn có thể sao?” Lô Địch Tam Thế bị Sở Thiên làm cho hồ đồ rồi, không có ma lực thì không làm được các thuật Tế Tự, mà đã thế thì làm sao làm được Tế Tự?

    “Khà khà, thần có thể sử dụng những thuật viễn cổ Tế Tự!” Sở Thiên nheo mắt cười, “Viễn cổ Tế Tự thuật chỉ chữa bệnh được cho ma thú nhưng lại không cần có ma lực! Bệnh của Long Hoàng là do thần sử dụng viễn cổ Tế Tự chữa!”

    “Viễn cổ Tế Tự thuật chỉ có thể chữa cho ma thú? Khà khà…!” Lô Địch Tam Thế vỗ vỗ vai Sở Thiên cười: “Thế ngươi còn từ chức làm gì! Ta lệnh cho ngươi hãy làm tốt chức vụ thủ tịch Tế Tự cung đình này cho ta!” Với Lô Địch Tam Thế, tác dụng lớn nhất của Sở Thiên là có thể chữa khỏi cho các ma thú mà ma pháp thông thường không làm được, chỉ cần chữa được cho ma thú, có pháp lực hay không cũng chẳng sao hết!

    “Cái này…” Sở Thiên cố tình làm ra vẻ do dự nghĩ một chút, rồi đành nói: “Thần tuân mệnh!”

    Hà hà, Sở Thiên nhẹ nhõm rồi, sau này không còn cần tìm lý do che giấu nữa, hứ, lão tử đây không biết ma pháp đấy!

    “À phải rồi, Phất Lạp Địch Nặc, lần này ngươi đã lập được đại công, ta sẽ trọng thưởng!” Sau khi xác định Sở Thiên vẫn còn có ích, kế hoạch của Lô Địch Tam Thế sẽ không có gì thay đổi, “Bây giờ ta nên gọi ngươi là Công tước Phất Lạp Địch Nặc rồi!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Xin cảm tạ bệ hạ!” Sở thiên cười tít mắt tiếp nhận sắc phong của Lô Địch Tam Thế. Ở Khải Tát, Công tước chính là tước vị cao nhất chỉ đứng sau Thân vương mà thôi. Mà muốn có tước vị Thân vương thì phải có công mở rộng biên cương trên vạn lý mới được. Công tước đã là đỉnh cao nhất mà Sở Thiên có thể đạt được rồi!

    “Ngoài ra, ngươi còn phải chuẩn bị một ít tiền.” Vẻ uy nghiêm của Lô Địch Tam Thế đột nhiên biến mất, thay vào đó là vẻ tươi cười thân thiện, “Ít nhất cũng phải năm mươi vạn kim tệ!”

    Năm mươi vạn kim tệ? Sở Thiên bị con số này dọa chết khiếp rồi. Từ lúc đến vùng đất này, số tiền được cầm trong tay nhiều nhất cũng chỉ là mười mấy vạn! Huống hồ hắn không những phải lo cho nhiều ma thú như vậy mà còn phải tặng Đạt Mã Nhĩ mười vạn nữa. Tính ra thì Sở Thiên sắp nghèo rớt mồng tơi rồi!

    “A a…!” Sở Thiên gượng cười, “Điện hạ, chuẩn bị nhiều tiền vậy làm gì ạ? Thần thật sự không có nhiều tiền như vậy!”

    “Hừm, năm mươi vạn kim tệ, một xu cũng không được thiếu!” Tuy ngữ khí rất nghiêm khắc nhưng mặt Lô Địch Tam Thế vẫn cứ tươi cười, “Chi cho lễ đính hôn của một Công tước và công chúa đế quốc, năm mươi vạn kim tệ là nhiều sao?”

    Công chúa? Sắt Lâm Na?! Sở Thiên cắn môi, tức tối nghĩ: Lôi Cát! Tiểu tử nhà ngươi mau trả ta tiền lợi nhuận đây!

    Sự náo loạn ở Đế Đô đã nhanh chóng được Cách Lôi Minh dẹp yên, Lôi Địch Tam Thế cũng không vì thế mà làm khó Sở Thiên, nhưng hiện nay vị Công tước Phất Lạp Địch Nặc thật sự đã gặp rắc rối lớn rồi!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên đứng ở khoảng đất trống trong nhà, bó tay nhìn diện tích nhà mình rồi nhìn con Boeing 747 không thể hạ cánh đang bay trên trời. Còn cả con Hãn Mã và đám Cuồng Lang đang chen chúc dưới đất kia nữa. “Ba Bác Tát, nhà ta còn bao nhiêu tiền, ta muốn mua một mảnh đất to một chút!”

    “Ông chủ, ngài mua đất làm gì? Ba Bác Tát không hiểu ý của Sở Thiên, “Phủ đệ của ngài đủ to rồi mà!”

    Sở Thiên chỉ lên con Boeing 747 trên trời, nói ai oán: “Ngay cả chỗ cho ma thú của ta đứng cũng không có, không mua đất thì phải làm thế nào? Chẳng lẽ cho bọn chúng sang một chiều không gian khác hả?”

    “Chiều không gian khác là cái gì vậy ạ?” AK47 hiếu kỳ hỏi: “Sao chúng tôi lại phải sang chiều không gian khác?”

    “Các ngươi không biết nó là gì sao?” Sở Thiên ngạc nhiên hỏi.
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 65 Thế giới ma thú


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Hi hi! Ông chủ thật biết đùa, tiểu thư ta đây từ trước tới giờ chưa bao giờ nghe nói đến cái chiều không gian khác ấy!” xem ra AK47 còn kinh ngạc hơn cả Sở Thiên.

    “Thế lần trước An Đức Sâm gọi ngươi từ đâu ra?” Sở Thiên loạn rồi, dù có thông minh hơn đi nữa thì cũng không ngờ được điều AK47 sắp nói.

    “Thì từ nhà ta chứ đâu!” AK47 nói với vẻ cứ như điều ấy là đương nhiên phải vậy, thậm chí còn hơi ngại ngùng, “Người ta lại đang tắm, tự nhiên lại bị cái tên chết tiệt An Đức Sâm ấy gọi ra!”

    “Nhà ư?” Sở Thiên thật sự trở nên hồ đồ rồi, ma thú cũng có nhà sao?

    “Đúng thế, là nhà ta!” AK47 cười ngọt ngào, “Có điều chỗ này của ông chủ hơn đứt chỗ rách nát của ta, tiền cũng có nhiều nữa…”

    “Chờ đã!” Sở Thiên đột nhiên phát hiện ra một vấn đề trước nay không để ý đến, ma thú cần tiền làm cái gì? “Tiền ta cho ngươi dùng vào việc gì?”

    “Nữ nhân cần tiền thì đương nhiên là mua quần áo, đồ trang sức rồi!” AK47 nhìn Sở Thiên một cách lạ lùng, phát hiện ông chủ vốn rất thông minh sao hôm nay lại ngốc nghếch đến thế này?! “Ừm, là những thứ này đây.” Nói rồi, như làm ảo thuật, AK47 lấy ra từ trong không trung một dải lụa rồi khoác lên người.

    “Thúc thúc à, tiền mà thúc cho, ta dùng để mua đồ chơi.” Hãn Mã ngây thơ cười với Sở Thiên rồi dùng cái mũi dài quét một đường, “Ùm!” một tiếng, một quả bóng da cao hơn cả Sở Thiên từ trên trời rơi xuống. Hãn Mã dùng mũi quấn lấy của bóng rồi tung lên chơi.

    Sở Thiên đã bị sự khác biệt giữa tưởng tượng và thực tế hạ gục triệt để. Ma thú cấp chín có thể biến thành hình dạng con người cần tiền để mua quần áo, đồ chơi còn có thể hiểu. Nhưng dưới cấp chín thì sao….

    “Ông chủ, An Đông Ni tiên sinh không nói cho ông chủ biết điều này sao? Ba Bác Tát tiến đến, “giống như con người, ma thú cấp cao cũng có thế giới riêng của mình chứ!”

    Sau đó, nhờ vào kiến thức của Ba Bác Tát và vài vị ma thú, cuối cùng Sở Thiên cũng hiểu tại sao lịch sử Huyễn Thú đại lục hiện nay lại được gọi là thời đại Ma thú.

    Căn cứ vào sức mạnh ma thú được chia thành mười cấp, trong đó từ cấp bốn trở lên là có trí thông minhh, còn ma thú cấp bảy trở lên không những nói được tiếng người mà còn có trí thông minh không những không kém thậm chí còn vượt xa con người. Thật ra, ma thú cấp cao không thể gọi là ma thú nữa vì chúng đã trở thành một chủng tộc có trí tuệ thực sự!

    Là một chủng tộc có trí tuệ, đương nhiên ma thú cấp cao sẽ có các hành vi giống như con người, đồng thời cũng có những quy tắc của mình. Ví dụ như ma thú cấp thấp bắt buộc phải tôn trọng ma thú cấp cao!

    Có điều, trí tuệ của ma thú cấp cao chủ yếu là dùng để nâng cao sức mạnh. Tuy sức mạnh của chúng rất lớn nhưng lại không thể sản xuất ra những đồ sa sỉ. Cũng giống như AK47, ma thú cấp cao biết rằng đồ sa sỉ phẩm của con người là đồ tốt, nên chúng cũng muốn có.

    Ma thú có trí tuệ và sức mạnh vô cùng lớn đã xuất hiện trên Huyễn Thú đại lục này hàng nghìn năm nay, đồng thời cũng bắt đầu sự tranh giành cướp đoạt với loài người và các chủng tộc có trí tuệ khác. Nhưng đáng tiếc, chúng lại không phải là đối thủ của con người. Dưới sự tấn công có tổ chức của con người, phần lớn ma thú cấp cao đã chịu khuất phục và lui về thâm sơn cùng cốc nơi con người ít khi đặt chân đến. Tuy nhiên nhu cầu với sa sỉ phẩm của chúng không hề giảm bớt. Thế là, giữa ma thú cấp cao và các loài có trí thông minh khác xuất hiện một mối quan hề kỳ lạ: Ma thú làm việc cho con người, giúp con người giành thắng lợi trong các cuộc chiến đấu, còn con người thì đưa tiền và những sa sỉ phẩm. Đấy chính là bản khế ước mà AK47 đã từng ký kết.

    Có tiền rồi, ma thú tự nhiên sẽ có chỗ để tiêu, cho nên trên đại lục đã xuất hiện hàng loạt các thương nhân chuyên buôn bán với ma thú. Mà người đầu tiên nghĩ đến việc buôn bán với ma thú này là Khai quốc quân vương của vương quốc thương nghiệp Tư Khoa Đặc! Nhưng quần áo và trang sức của AK47, đồ chơi của Hãn Mã lại đều mua ở A Cổ Lạp Sơn. Ở đó do sự tồn tại của Long tộc nên sớm đã trở thành thị trường kinh tế phát triển, chỉ là Sở Thiên không biết mà thôi.

    Trải qua hàng nghìn năm, mối quan hệ giữa con người và ma thú ngày càng trở nên phức tạp. Giống như gia tộc Phan Mạt Tư, họ buôn lậu ma thú, nhưng còn nguồn gốc của ma thú là ở đâu? Đáp án là một bộ phận là do con người thuần hóa, còn đa số là do những con ma thú cao cấp buôn bán kiếm lợi.

    Trước nay Sở Thiên vẫn hiểu sai về ma thú trên Huyễn Thú đại lục này, đó là hắn luôn coi ma thú là động vật cấp dưới con người! Nhưng trên thực tế, ma thú cao cấp là một loài có trí thông minh ngang bằng với con người! Chúng có gia đình, bạn bè, thậm chí giống như Cự long ở A Cổ Lạp Sơn, chúng có cả vương quốc của mình.

    AK47 vốn sống ở gần Mê Vụ hồ, sau đó tuy đã ký khế ước với An Đức Sâm, trở thành ma thú của hắn nhưng thường ngày vẫn về nhà ở, đợi đến khi An Đức Sâm gọi thì mới đi qua con đường không gian ma pháp trong tờ khế ước để đến chỗ An Đức Sâm.

    “Thì ra lần đó là đường không gian ma pháp! Không phải chiều không gian khác!” Sở Thiên trước nay không biết xấu hổ lần đầu tiên đỏ mặt, “Nói như vậy thì nếu không ký khế ước thì không thể gọi đến bằng con đường ma pháp rồi?”
    “Đúng thế ông chủ!” Ba Bác Tát làm trọn chức trách của một cố vấn pháp thuật, “Có điều, gọi qua đường ấy thì sẽ gây tổn thương không nhỏ cho ma thú! Vì thế trên đại lúc rất ít người dùng cách này. Tốt nhất thì ông chủ cũng không nên dùng!”

    “Đúng thế, mỗi lần đi qua đó, lão nương ta suýt chút thì tuột mất lớp da đó!” AK47 giận dữ nói, rõ ràng đó là một nỗi lo dai dẳng.

    “Vậy được, sau này ta cũng không dùng nữa!” Sở Thiên tiện thể lấy khế ước của AK47 từ trong nhẫn ra, rồi đưa cho mỹ nữ nhện “Cái này ngươi giữ đi!”

    “Hi hi! Cảm ơn ông chủ!” AK47 bỗng dùng hai chân nhấc bổng Sở Thiên lên rồi hôn một cái rõ kêu lên mặt Sở Thiên, “Hi hi, lão nương hạnh phúc quá, có một ông chủ tốt thế này cơ mà!”

    Sở Thiên trả khế ước cho AK47 không phải do xúc động nhất thời. Sở Thiên - người đến từ xã hội hiện đại vốn không tin vào việc chỉ dựa vào một tờ khế ước mà ràng buộc được một con ma thú cao cấp. Hồi đó, khi quyết đấu với An Đức Sâm, AK47 đã bị Đạt Mã Nhĩ uy hiếp bỏ cả chủ nhân mà tháo chạy. Điều đó cho thấy, tác dụng của khế ước không lớn như người ta tưởng! Do đó Sở Thiên chỉ tin vào một thứ, lợi ích! Chỉ có lợi ích gắn liền với chính mình mới có thể ràng buộc được ma thú cấp cao!

    “Thế bây giờ Boeing 747 phải làm thế nào?” Tuy đã hiểu được chuyện của ma thú nhưng vấn đề đất đai thiếu thốn vẫn chưa được giải quyết, nên sau khi thoát khỏi nụ hôn thân thiết của AK47, Sở Thiên nhăn nhó hỏi mọi người, “Không thể nào cứ phải bay mãi như thế chứ?!”

    “Ông chủ! Ngài có thể cứ để cô ấy ở bên ngoài thành trước” trầm lặng nãy giờ, NMD bỗng nhiên lên tiếng, thân hình vài chục mét uốn lượn trên không, một cái đầu rồng to lớn thò ra trước mặt Sở Thiên, “Rồi mua cho cô ấy một viên đá liên lạc, nếu có chuyện gì, với tốc độ của mình, Boeing 747 sẽ nhanh chóng có mặt bên ông chủ thôi!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! NMD ngươi thật là thông minh!” thực ra thì cách này Sở Thiên cũng vừa mới nghĩ đến, có điều cũng có lúc nên để thuộc hạ biểu hiện chút chứ! Vỗ nhẹ lên cằm NMD, Sở Thiên rộng lượng nói: “Tiền ngày hôm nay tăng gấp đôi!”

    “Đa tạ ông chủ!” sau khi bình tĩnh nói lời cảm ơn NMD lại bay trở về không trung. Việc này khiến Sở Thiên thấy không vui, trong số ma thú thì chỉ NMD là ít nói, thậm chí có khi không nói lời nào. Xem ra nó vẫn chưa thoát khỏi cái bóng đen ở A Cổ Lạp sơn.

    “Ha ha ha…. Lão đại, huynh đệ đến rồi đây!” Khi Sở Thiên đang suy nghĩ xem mua đá ma pháp liên lạc cần bao nhiêu tiền thì một chuỗi tiếng cười không lẫn vào đâu được vang lên, nói cho Sở Thiên biết, thần tài Lôi Cát đến rồi.
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 66: Có tiền rồi


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Ha ha! Tóc của ngươi sao lạ vậy!” Sở Thiên nhìn thấy bộ dạng của Lôi Cát liền cười phá lên.

    Thật ra Lôi Cát cũng có thể coi là mi thanh mục tú, nhưng với bộ dạng này lại thấy có lỗi với dung mạo của hắn, trên người vận bộ lễ phục màu đen sậm, thân hình có chút lùn và béo, kết hợp với mái tóc bị nhuộm thành màu xanh đỏ, từng sợi thẳng đơ, hình tượng này khiến Sở Thiên liên tưởng đến cái thứ gì đó tên là rùa lông xanh.

    “Chết tiệt! Kiểu như ta là kiểu dáng mới thịnh hành ở đế đô năm nay đấy!” Lôi Cát nhếch miệng, phô ra tư thế của kẻ đi đầu trào lưu mới, vuốt mái tóc của mình, rồi liến thoắng nói: “Tạo hình mới này đã tốn của ta mấy trăm kim tệ đấy!”

    “Chậc chậc! Thật không ngờ đấy.” Sở Thiên tặc lưỡi, sau đó khoác vai Lôi Cát, “Đi, chúng ta vào nhà, ta có chuyện đây!” Dứt lời, Sở Thiên nháy mắt với Ba Bác Tát, đồng thời đưa Tiểu Bạch đang nằm ngủ trong lòng cho hắn, “Ta và Lôi Cát thiếu gia có chuyện muốn nói, ngươi đi sắp xếp cho ma sủng của ta đi!”

    Ba Bác Tát ngầm hiểu ý mỉm cười, chuyện của ông chủ đến con lợn còn đoán ra, chẳng phải muốn lừa lấy ít tiền ở chỗ người thừa kế giàu nhất đế quốc sao? Sắp xếp cho ma sủng, đương nhiên cũng không phải sắp xếp cho chúng nghỉ ngơi rồi, “A Mạt Kỳ, ngươi dẫn mấy huynh đệ bao vây phòng của ông chủ lại!” Trong đám ma thú lấy thực lực làm đầu, cho nên sau khi Tiểu Bạch ngủ rồi, A Mạt Kỳ tự nhiên cũng chính là lão đại.

    “Bao vây phòng? Cái tên tiểu tử đầu xanh ấy chẳng lẽ muốn hại ông chủ sao?!” A Mạt Kỳ lập tức tỉnh táo tinh thần, hai cánh xòe ra, bày ra một tư thế chiến đấu! “Lão tử đây sẽ tiêu diệt hắn!”

    “Đừng đi!” Ba Bác Tát lập tức kéo lại A Mạt Kỳ đang trực bay lên, nham hiểm cười, “Ta là sợ tên tiểu tử ấy bị ông chủ dọa cho chạy mất thôi!”

    “Lão đại, lần này ngươi thu hoạch không ít nhỉ!” Lôi Cát nhìn đám ma thú đang lượn qua lượn lại bên ngoài cửa, gãi mái tóc xanh bóng bẩy của hắn, cảm thán nói: “Cả đại lục này cũng chẳng mấy người có được một đội hình thế này a!”

    “Ài!” Sở Thiên đứng bên cạnh cửa sổ cùng Lôi Cát, nheo mắt lại rồi thở dài, lắc đầu ai oán: “Huynh đệ à, đừng thấy ta có nhiều ma thú, lão đại ta cũng không sống vui vẻ gì đâu, nhiều ma thú như vậy sắp làm ta lâm vào cảnh đói nghèo rồi!” Nói xong, Sở Thiên chớp mắt nhìn Lôi Cát, huynh đệ, lão đại đã nghèo đến thế, ngươi cũng nên bày tỏ một chút chứ?

    “Hắc hắc, tiểu đệ hiểu rồi!” Lôi Cát khom lưng cúi đầu cười, sau đó rút một miếng vô sắc thủy tinh tạp từ trong lòng ra, “Một chút lòng thành, hai mươi vạn kim tệ này để chúc mừng lão đại được thăng làm công tước!”

    Sở Thiên tủm tỉm cười đón lấy, tiện tay nhét vào ma pháp giới chỉ, đang định giả tình giả nghĩa đa tạ một tiếng, không ngờ Lôi Cát lại rút thêm một miếng vô sắc thủy tinh tạp nữa, “Một chút tâm ý, còn hai mươi vạn này chúc mừng lão đại sắp đính hôn với công chúa Sắt Lâm Na!”

    “Ha ha, tin tức của ngươi thật nhanh mà!” Sở Thiên mở miệng rồi nhận luôn miếng thứ hai. Nhưng Lôi Cát bỗng hạ thấp giọng, làm vẻ thần bí rồi nói: “Hắc hắc, dưới sự ủng hộ của lão đại, chỗ hồ Mê Vụ tháng trước kiếm được không ít, đây là một trăm vạn kim tệ!” Nói rồi, lại lén rút ra miếng thứ ba nhét vào tay Sở Thiên

    “Ha ha, hợp tác vui vẻ!” Sở Thiên há miệng hết cỡ, “Đúng rồi, các Tế Tự cao cấp của đế quốc gần đây đều đang chuẩn bị tham dự lễ đính hôn của ta…”

    “Ca ngợi lão đại!” Lôi Cát lại bày ra vẻ thần côn tiêu chuẩn của Sở Thiên, hai tay ôm lấy cái đầu xanh rờn, kinh hãi nói: “Vậy tháng sau chẳng phải chúng ta lại kiếm được mớ lớn sao!?”

    “Ha ha ha…” Hai kẻ tội phạm buôn lậu, hại nước hại dân cùng nhau cười phá lên.

    Lôi Cát trở lại với thần thái bất cần đời, bộ dạng gian thương cười ha hả, kề tai Sở Thiên nói: “Lão đại, ta còn một vụ làm ăn nữa, ngươi muốn làm không?”

    “Vụ làm ăn gì?” Sở Thiên nheo mắt lại, một vụ mua bán ở Mê Vụ hồ đã khiến Sở Thiên được liệt vào hàng phú hào rồi, nếu lại thêm vụ này, vậy cả đời này đúng là không cần đau khổ vì tiền nữa rồi.

    “Chính là lộ tuyến đầm Trần Nê chuyên buôn lậu ma thú!” Nói rồi, Lôi Cát giật mạnh tóc khiến mấy sợi tóc xanh rụng ra, “Hừ! Những ma thú cao cấp gần đây thật đáng ghét, lại dám tăng giá xuất thủ lên gấp đôi!” Lôi Cát chỉ vào A Mạt Kỳ bên ngoài, “Cho nên phụ thân ta định hợp tác với ma thú cao cấp khác, tự mình đi bắt ma thú! Hơn nữa chúng ta đã thương lượng với Khố Á Tháp, nhưng nó ra giá quá cao...”

    “Được! Ta có thể cho ngươi mượn ma thú cấp chín A Mạt Kỳ, nhưng ta có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận đây?”

    “Quy tắc cũ, ba phần thế nào? Một năm ít nhất cũng kiếm hàng nghìn vạn kim tệ đấy!” Lôi Cát nói chắc như đinh đóng cột: “Đây là một mối ngầm của phụ thân ta, hơn nữa chúng ta còn muốn mượn Vân Tước và con voi Ma Mút nữa!”

    “Lập tức cho ta hai mươi viên đá truyền tin ma pháp, chúng ta thành giao! Có điều voi Ma Mút ta không cho mượn được! Ta chỉ có thể đưa người Cuồng Lang!” Sở Thiên vẫn vô cùng cẩn thận, hắn vẫn không quên làm thế để lừa được Hãn Mã về tay mình. Nếu mình có thể dùng mấy vò rượu lừa Hãn Mã, vậy gia tộc Phan Mạt Tư tự nhiên cũng biết cách lừa thằng nhóc ba tuổi này đi! Còn A Mạt Kỳ thì Sở Thiên có thể yên tâm hơn, tên đó tuy tính khí nóng nảy, nhưng lòng trung thành tuyệt đối không có vấn đề gì! Còn về Boeing 747, chỉ cần Hãn Mã được nàng xem là đệ đệ còn ở trong tay mình, vậy nàng cũng đừng mong chạy mất…

    “Thành giao!” Lôi Cát hào sảng chấp nhận điều kiện của Sở Thiên, sau đó lại trở về bộ dạng hi hi ha ha của mình, “Hắc hắc, lão đại kiếm được nhiều tiền như vậy, sao không mời tiểu đệ đến Tế Cách đại tửu điếm nhỉ?”

    “Cút!!!” Sở Thiên trợn ngược mắt, kéo tay Lôi Cát còn đang vương lại vài sợi tóc xanh, rồi bắn hắn ra khỏi hầu tước phủ!

    Mấy ngày kế tiếp, Sở Thiên bận bịu đầu tắt mặt tối, việc chuẩn bị lễ đính hôn cùng Sắt Lâm Na còn xếp đằng sau, quan trọng nhất là hắn muốn thông báo cho mọi người: Lão tử không biết ma pháp!

    Cuối cùng, dưới sự tuyên truyền mạnh mẽ của Sở Thiên, các quan viên và quý tộc của đế quốc đều đã biết một chuyện, niềm tự hào của Tế Tự đại lục, công tước Phất Lạp Địch Nặc đại nhân đã vì đế quốc mà mất đi pháp lực của mình, nhưng công tước đại nhân vẫn là nhất biểu anh tài, vẫn nắm bắt được viễn cổ Tế Tự thuật của vạn năm trước, nên thực lực của hắn càng mạnh hơn trước, thậm chí đã vượt qua cả trình độ của đạo sư Đại Tế Tự cấp tám, đế quốc lại sắp sửa sinh ra một Thánh Tế Tự cấp chín rồi!

    Đương nhiên, tin tuyên truyền này của Sở Thiên không phải chỉ là để khoe khoang, là một bác sỹ thú y, bản chất dựa vào chữa trị cho động vật để kiếm miếng cơm là không thể thay đổi, vì vậy, những đại nhân vật có trong tay ma thú rủ rỉ tai nhau một tin tức: Ma thú của ngươi bị thương chưa? Có bệnh chưa? Nếu có rồi, vậy thì mau thỉnh tìm công tước Phất Lạp Địch Nặc đi! Phí chữa trị tuyệt đối công bằng! Đương nhiên, nếu các ngươi tìm Tế Tự bình thường để trị cũng được, có điều, đừng nói việc họ có thể chữa khỏi hay không, cho dù họ thật sự có thể chữa khỏi, nhưng lại có Tế Tự nào dám cướp bát cơm của thủ tịch Tế Tự cung đình chứ?!

    Dưới sự dụ dỗ và uy hiếp của Sở Thiên, phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc dần trở thành y viện ma thú lớn nhất đế đô. Đồng thời đã thực hiện quá trình lũng đoạn y liệu đối với ma thú ở đế đô!

    Sau này, khi thương đội của gia tộc Phan Mạt Tư đã đi khắp đại lục, mỗi con ma thú cao cấp đều được nhận kèm thêm một mẫu quảng cáo: Có bệnh, bị thương, vậy thì đi tìm Phất Lạp Địch Nặc - người đã trị khỏi cho cả Long Hoàng đi!

    Nhiều năm sau đo, Thần Thánh Đại Tế Tự cấp mười Địch Áo đã viết lại trong hồi ký của mình: Đại lục Huyễn Thú sau khi vào thời kỳ ma thú, tuy sản sinh rất nhiều kẻ thương nhân ma thú ti tiện kiếm tiền trên mồ hôi xương máu của ma thú. Nhưng cũng sinh ra lão sư của ta, một Tế Tự ma thú cao thượng, điện hạ Phất Lạp Địch Nặc vĩ đại! Tuy phí thu của lão sư có chút ....... nhưng tuyệt đối không thể che khuất được phẩm cách vĩ đại của người!

    Quyển hồi ký của Địch Áo đã phát hành vô số bản, nhưng mỗi một bản khi nhắc đến phí chữa trị, những nét bút ấy lại rất mờ nhạt không thể nhìn rõ. Cho nên, điện hạ Phất Lạp Địch Nặc vĩ đại rốt cuộc kiếm được bao nhiêu kim tệ từ thân xác của ma thú, vấn đề này cũng đã gây đau đầu cho các học giả lịch sử đại lục trong hơn một vạn năm qua, mãi cho đến một ngày, một vị lịch sử gia nào đó bỗng nhiên liên tưởng đến những năm tháng Phất Lạp Địch Nặp thao túng đại lục, rất nhiều ma thú giàu có một phương sau khi được Sở Thiên chữa khỏi bệnh, lại bắt đầu trộm cắp, cướp bóc, lừa đảo… điên cuồng tới mức ngay cả một kim tệ cũng không bỏ sót! T

    Đương nhiên, vị lịch sử gia đó sau khi mang kết luận của mình công bố cho quần chúng, lập tức bị các sinh vật có trí tuệ của toàn đại lục chửi cho thừa sống thiếu chết, và còn có người cảm thán, điện hạ Phất Lạp Địch Nặc vĩ đại tuyệt đối không thể làm ra những chuyện này được….
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 67: Ngươi là của ta (Thượng)


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Kết hôn là một chuyện phải chuẩn bị rất phiền phức, mà lễ kết hôn của công tước và công chúa thì càng như vậy, theo tục lệ được thông hành trên đại lục, Sở Thiên và Sắt Lâm Na từ lúc chuẩn bị kết hôn đến khi trở thành phu thê, ít nhất phải mất một năm, mà trong một năm này, những lễ vật lớn nhỏ nhiều như sao trên trời! Sau một tháng Sở Thiên trở về từ núi A Cổ Lạp, hắn cuối cùng cũng phải nghênh đón nghi thức đầu tiên của hôn lễ quý tộc-- Lễ đính hôn!

    Nghi thức đính hôn của Sở Thiên và Sắt Lâm Na vô cùng phức tạp, nguyên một lễ nghi quý tộc mà kéo dài trong suốt ba ngày, mà đêm cuối cùng lại là lúc mệt nhất, bởi bì trong dạ tiệc đêm đó, Sở Thiên và Sắt Lâm Na không những phải trao đổi tín vật chính thức trở thành vị hôn phu thê, hơn nữa Lô Địch Tam Thế còn đồng thời tổ chức nghi thức thăng công tước cho Sở Thiên.

    Tửu yến được tổ chức trong đại điện của hoàng cung, vốn ra chiếu theo tục lệ, với thân phận công tước của Sở Thiên có thể chiêu đãi khách ở trong nhà mình, nhưng chỗ của Sở Thiên quả thực không còn một nơi nào trống, A Mạt Kỳ và NMD có thể tùy tiện tìm một chỗ để ở tạm, nều không được thì chúng có thể bay lên trời, nhưng Hãn Mã và hơn trăm con Cuồng Lang thì rất phiền phức, một con voi Ma Mút đã cao hơn tầng lầu trong nhà, lại cộng thêm lũ cuồng lang khắp nơi tụ tập lại ở trong một trang viên nhỏ này, mức độ dày đặc khó mà tưởng tượng! Nhưng cũng có một điều tốt, đó chính là phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc giờ đây trở thành nơi an toàn nhất ở đế đô ngoại trừ hoàng cung!

    Yến hội đã diễn ra rất lâu, dần dần cũng đến cao trào, nhưng Sở Thiên lại rất tỉnh táo, một mặt do hôm nay là ngày vui của mình, một mặt nữa là dưới sự phối hợp của Lôi Cát, Sở Thiên cơ hồ lén đổ hết mỹ tửu của mọi người chúc mừng mình, cho nên bây giờ hắn không hề say, ngược lại còn chuốc say được không ít người!

    “Ha ha, chúc mừng công tước Phất Lạp Địch Nặc!” Hữu tướng An Đạo Nhĩ phốp pháp vẫn dáng vẻ cười tủm tỉm, thật không nhìn ra hai người lúc trước đã xảy ra chuyện gì, hắn nâng ly rượu về phía Sở Thiên, “Ta kính công tước đại nhân một ly!” Dứt lời, ngẩng đầu uống cạn ly rượu của mình!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Đại nhân ngài thật sảng khoái!” Sở Thiên nheo mắt cười ha hả nhìn An Đạo Nhĩ, nhưng nhân lúc An Đạo Nhĩ uống rượu liền đưa ly rượu cho Lôi Cát đứng phía sau mình, sau đó lại lấy một ly không giống hệt từ ma pháp giới chỉ ra, khi An Đạo Nhĩ uống hết ly thì Sở Thiên đã chúc ngược chiếc ly rượu, thị ý mình đã uống hết, Lôi Cát ở phía sau cũng tỏ ra như không có chuyện gì, quay đầu ngắm nhìn những mỹ nữ xung quanh.

    “An Đức Sâm, ngươi cũng kính công tước đại nhân một ly đi!” An Đạo Nhĩ gọi đứa con trai đang ở sau mình, nhưng An Đức Sâm lại có vẻ như không nghe thấy, vẫn lạnh lùng nhìn Sở Thiên.

    “An Đức Sâm!” An Đạo Nhĩ cau mày, thấp giọng quát một tiếng, như muốn phát nộ, “Ha ha, đại nhân bỏ đi…hài tử không hiều chuyện…” Sở Thiên khuyên An Đạo Nhĩ, lòng lại thầm nghĩ: hừ hừ, ngày tháng còn dài, sau này sẽ tìm ngươi tính sổ!

    An Đạo Nhĩ cười cười tỏ ý tạ lỗi, dẫn con trai mình sang một bên dạy dỗ. Còn trước mặt Sở Thiên lại xuất hiện một mỹ nữ thanh tao yểu điệu, trang điểm nhẹ nhàng, lạnh mặt nói: “Phất Lạp Địch Nặc đại nhân, sau này Sắt Lâm Na tỷ tỷ giao cho ngài rồi, nếu ngài dám làm gì có lỗi với nàng…”

    “Hắc hắc, Phí Na tiểu thư cứ yên tâm đi!” Nếu đổi thành người khác dám uy hiếp Sở Thiên như vậy thì hắn sớm đã gọi A Mạt Kỳ rồi, nhưng trước mắt lại là Phí Na tiểu thư nên hắn tạm thời không dám đắc tội, phải biết người ta không những là đoàn trưởng Thánh Phụng quân nắm trong tay mười vạn hùng binh, mà còn là phù dâu hôm nay của Sắt Lâm Na!

    Phí Na và Sắt Lâm Na không nhưng tình cảm như tỷ muội, hơn nữa ma sủng của hai người thậm chí còn là một đôi phượng hoàng song sinh! Cho nên có thể nói tình cảm của Sắt Lâm Na và Phí Na có thể còn tốt hơn cuộc hôn nhân chính trị với Sở Thiên. Mà lần này Sắt Lâm Na còn đặc biệt thay Phí Na xin Lô Địch Tam Thế cho nghỉ phép, điều nàng từ Thái Thạch Bảo xa xôi vạn dặm về đây làm phù dâu

    “Hắc hắc, tiểu thư Phí Na thân mến, lâu lắm không gặp rồi!” Lôi Cát đứng sau Sở Thiên bỗng nhích đến sát lão đại của hắn, tới gần trước mặt của Phí Na, xoa mái tóc xanh rờn của mình, sau khi bày ra một tư thế tự cho mình là anh tuấn nhất rồi nói: “Ta nhớ nàng chết đi mất!”

    “Hừ! Xem ra lần trước đánh ngươi còn nhẹ quá thì phải, cút!” Phí Na trợn mắt nhìn Lôi Cát một cái, khiến hắn rụt mạnh cổ lại, sau đó lại lủi ra phía sau Sở Thiên, xem ra hai người này lúc trước đã xảy ra chuyện gì không được vui vẻ cho lắm.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi cũng hiểu Sắt Lâm Na tỷ tỷ tại sao lại lấy ngươi, nếu ngươi dám.…” Sau khi Phí Na giải quyết xong Lôi Cát lại bắt đầu dạy dỗ Sở Thiên.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, ta đương nhiên biết tại sao!” Sở Thiên nheo mắt lại, lạnh nhạt ngắt lời Phí Na. Sở Thiên không phải thằng ngốc, tự nhiên hiểu Phí Na đang muốn nói gì, Sắt Lâm Na sở dĩ đính hôn với mình, chỉ e đây đa phần đều là ý của Lô Địch Tam Thế. Hoàng thất vô tình, Sắt Lâm Na thân là công chúa vốn không có quyền lựa chọn cho bản thân, chỉ có thể bất đắc dĩ chấp nhận số phận đã được an bài này. Trước khi đến A Cổ Lạp sơn, mối quan hệ của hai người cho dù có chút tình cảm trong đó, nhưng chỉ sợ phần nhiều là Sắt Lâm Na chấp hành mệnh lệnh của Lô Địch Tam Thế mà thôi.

    Khi Sở Thiên vừa đến đế đô, tuy đã có một vòng hào quang lớn trên đầu hắn, nhưng nói trắng ra, hắn chẳng qua cũng chỉ là một bác sỹ thú y mà thôi, nếu không phải Sở Thiên chứng tỏ giá trị của mình trước Lô Địch Tam Thế, vậy Sắt Lâm Na có thèm nhìn mình không cũng là một vấn đề.

    “Ngươi hiểu thì tốt!” Phí Na xoay người đi, lưu lại một bóng người khiến Sở Thiên nheo mắt nhìn xa xăm, Sắt Lâm Na, con người nàng, trái tim nàng sớm muộn cũng đều là của ta!

    “Lão sư, người không vui sao?” Người vừa bước tới gần nói là Địch Áo, hiện giờ Địch Áo đã là một giảng sư nổi tiếng của học viện ma pháp hoàng gia rồi, hơn nữa thực lực cũng đã đạt đến trình độ của trung cấp Tế Tự cấp bốn dưới sự giúp đỡ của quyển bút ký do An Đông Ni viết, nói một cách chính xác hơn nữa thì là một Tế Tự trung cấp mười sáu tuổi! Vốn ra Địch Áo không có tư cách tham gia lễ đính hôn của Sở Thiên, nhưng Sở Thiên cũng chỉ có một học trò, hơn nữa hắn lại giúp mình gánh không ít phiền phức, cho nên Sở Thiên viết thêm tên một bình dân trong danh sách của một loạt các nhân vật lớn, kết quả, Địch Áo đa sấu đa cảm bị cảm động đến chảy nước mắt.…

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên tuy có tâm sự, nhưng cũng không nên lộ ra trước mặt học trò của mình, cho nên lại đổi lại bộ dạng thần côn, ảm đạm nói: “Ài! Ta nhớ đến lão sư An Đông Ni điện hạ của ta, hôm nay là ngày ta đính hôn, nhưng lão nhân gia người lại một mình ở vùng núi hoang vu vẳng vẻ.…”

    Sở Thiên bây giờ giống như là một hình mẫu tôn sư trọng đạo! Bộ dạng buồn bã u ám vì lão sư của mình suýt chút nữa lại làm Địch Áo cảm động rơi lệ, “Lão sư, sư tổ lão nhân gia sẽ biết tâm ý của người!”

    “Uhm, ta nghĩ ông ấy sẽ biết.” Sở Thiên gật đầu rồi lại than ngắn thở dài, sau đó bỗng nheo mắt lại, nhìn Địch Áo cười nói: “Phải rồi, Địch Áo, sau khi nghi thức kết thúc, ngươi về trường thu dọn một chút, sau này cứ đến ở nhà ta đi!”

    “Lão sư, sao như vậy được, ta sao dám làm phiền người!” Địch Áo đúng là một học trò ngoan tôn sư trọng đạo, đối với hắn, ăn uống ngủ nghỉ trong nhà lão sư là một chuyện đại nghịch bất đạo!

    “Đừng nhiều lời nữa, ta bảo ngươi đi thì ngươi cứ đi!” Sở Thiên nghiêm mặt lại, vỗ vào vai Địch Áo, dáng vẻ hiền từ, “Nếu không, ngươi còn muốn ta đến trường dạy ngươi viễn cổ Tế Tự thuật sao?”

    “Viễn cổ Tế Tự thuật? Lão sư, người muốn dạy ta viễn cổ Tế Tự thuật sao?” Địch Áo hưng phấn đỏ bừng mặt, hai cánh tay đã không biết để ở đâu rồi, hiện tại cơ hồ toàn đại lục đều biết, Sở Thiên là truyền nhân duy nhất của viễn cổ Tế Tự thuật, thậm chí ngay cả An Đông Ni cũng không biết! Còn cách mà Sở Thiên chữa khỏi bệnh cho Long Hoàng lại chính là viễn cổ Tế Tự thuật đã thất truyền vạn năm nay! Cho nên những kỹ thuật thú y mà Sở Thiên có thể chữa cho Long Hoàng cấp mười, bây giờ đã được mọi người coi là một bí quyết tuyệt đỉnh đã bị thất truyền trong thuật Tế Tự, thành một bảo vật vô giá mà mỗi Tế Tự đều ngày đêm mơ ước!

    “Ngươi là học trò của ta, ta không truyền cho ngươi thì còn có thể truyền cho ai!” Sở Thiên rất hài lòng với biểu hiện của Địch Áo, xem ra trên đại lục Huyễn Thú này lại xuất hiện một bác sỹ thú y nữa rồi…

    “Lão sư, người.…người đối với ta quá tốt....” khóe mắt đỏ lên, nhưng Sở Thiên lại thầm lẩm bẩm trong lòng: Xem ra bác sỹ thú y đúng là rất có tiền đồ, xem nào, thằng nhóc này vừa nghe đến làm thú y, thì cảm động đến rơi nước mắt rồi.

    “Nghi thức bắt đầu!” Giọng nói sang sảng của người chủ trì Đạt Mã Nhĩ lúc này vang lên, còn Sắt Lâm Na đang đi giữa đám thị nữ cũng bước vào đại điện.
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 68: Ngươi là của ta (Hạ)


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Bước trong bộ váy dài chấm đất màu lam nhạt, mái tóc vàng dài đến eo khẽ uốn lượn theo bước chân thướt tha của chủ nhân, vẫn là khuôn mặt diễm lệ vô song ấy, nhưng Sắt Lâm Na của ngày hôm nay trong mắt Sở Thiên, lại khác xa với những ngày trước.

    Sở Thiên bước lên phía trước, khẽ nắm tay phải của vị hôn thê, mỉm cười nói : “Nàng đến hơi muộn đấy, ha ha, ta còn tưởng rằng nàng sẽ không đến.”

    “Sao ta có thể không đến được, Phất Lạp Địch Nặc, ngươi thật biết nói đùa.” Sắt Lâm Na nhẹ nhàng cười nói, Sắt Lâm Na lúc này hoàn toàn làm ra biểu hiện nên có của một thiếu nữ quý tộc sắp xuất giá, ăn nói khéo léo, dung mạo xinh đẹp cao nhã, biểu hiện đôi chút thẹn thùng, thật không thể nhìn ra nghi thức hôm nay lại là một sản vật của cuộc hôn nhân chính trị.

    Hai người nắm tay sánh vai cùng nhau, vừa nói chuyện vừa tiến về hướng người chủ trì phía cực bắc của đại điện, khách khứa xung quanh cũng tự giác rẽ đường , còn phù rể Lôi Cát và Phí Na cũng cùng nhau đi sát sau lưng hai người.

    Khi sắp đến trước mặt của người chủ trì, Sở Thiên bỗng nghiêng đầu, cất giọng hỏi vừa phải chỉ đủ đề Sắt Lâm Na nghe thấy: “Nếu không có mệnh lệnh của bệ hạ, hôm nay nàng có đến không?”

    Bàn tay bị Sở Thiên cầm khẽ run nhẹ, nhưng Sắt Lâm Na vẫn giữ nụ cười trên mặt, cũng nhỏ giọng nói: “Phất Lạp Địch Nặc, tại sao ta lại không.…”

    “Ta muốn nghe nàng nói thật!” Ngữ khí của Sở Thiên có phần băng lạnh, bàn tay lại càng nắm chặt hơn, nhưng khuôn mặt lại vẫn bày ra bộ dạng hạnh phúc, nếu tân khách xung quanh nhìn vào thì thấy đôi vị hôn phu thê hình như đang thủ thỉ gì đó với nhau.

    Sắt Lâm Na do dự một lúc lâu, cuối cùng khi kết thúc lộ trình cũng nói ra câu trả lời, khẽ lắc đầu một cái mà không để người khác biết, nói: “Ta cũng không biết…”

    “Ha ha, Phất Lạp Địch Nặc lão đệ, chúc mừng ngươi a!” Người chủ trì Đạt Mã Nhĩ cười ha hả chăm chú nhìn đôi tân nhân trước mắt, theo lệ cũ, người chủ trì hôm nay phải do trưởng bối của Sở Thiên đảm nhiệm, nhưng trưởng bối của Sở Thiên trên đại lục Huyễn Thú này chỉ có mình An Đông Ni, nhưng ông ấy lại không ở đế đô, cho nên người có tư cách làm người chủ trì chỉ còn lại hai người là Đạt Mã Nhĩ và Tạp Nạp Tư, cho nên cuối cùng Sở Thiên đã chọn Đạt Mã Nhĩ vì hắn có niên kỷ lớn hơn.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, không biết lúc nào ta mới có thể chúc mừng lão ca đây?” Sở Thiên tủm tỉm cười nhìn lão thần côn Đạt Mã Nhĩ, kẻ làm huynh đệ đã thành gia rồi, mối tình lãng mạn năm xưa của ngươi sao vẫn chưa có kết quả gì? “Ha ha, hay là để thời gian nữa ta thay lão ca ngươi đi cầu hôn nhé, thế nào?”

    “Điều này…” Khuôn mặt già nua của Đạt Mã Nhĩ bỗng đỏ rực còn hơn là hỷ bào mà hắn đang vận trên người, xua hai tay vội nói: “Không, không được, ngươi đừng đi!”

    “Ha ha, được rồi, Phất Lạp Địch Nặc ngươi đừng gây khó dễ cho Đạt Mã Nhĩ nữa.” Thời khắc then chốt Lô Địch Tam Thế liền thay Đạt Mã Nhĩ giải vây, nói: “Mau tiến hành nghi thức đi!”

    “À, vâng!” Đạt Mã Nhĩ được Lô Địch Tam Thế vỗ tỉnh lại từ trong sự ngượng ngùng, chỉnh lại mũ áo, nghiêm thần sắc, sau đó hô vang : “Nghi thức bắt đầu!!!”

    Cả đại điện im phăng phắc theo tiếng hô của Đạt Mã Nhĩ, tất cả mọi người đều hướng vào Sở Thiên và Sắt Lâm Na, còn Sở Thiên vui vẻ tươi cười nghe Đạt Mã Nhĩ lảm nhảm những lời chúc phúc, lời nói trầm bổng cứ du dương dạt dào không dứt, chịu oanh tạc trong hơn nửa tiếng mới kết thúc, mãi cho đến khi các cơ mặt của Sở Thiên cứng đờ lại, Đạt Mã Nhĩ cũng đã tụng xong, “Sau đây mời hai vị trao đổi tín vật đính hôn!”

    “Phất Lạp Địch Nặc, sợi dây chuyền này là mẫu thân để lại cho ta, bây giờ tặng cho ngươi.” Sắt Lâm Na thản nhiên cười, tháo sợi dây chuyền khảm pha lê các màu trao ra trước mặt Sở Thiên.

    Sở Thiên hạnh phúc nhận lấy, đeo sợi dây chuyền lên cổ mình rồi rút một pháp trượng màu xanh da trời được làm rất tinh xảo từ ma pháp giới chỉ ra, trao cho Sắt Lâm Na.

    “Hải Thần thủ hộ!” Trong tân khách có người đã nhận ra lai lịch của pháp trượng kinh hãi thốt lên tên của nó, ánh mắt của Phí Na nhìn Sở Thiên cũng nhu hòa hơn trước, vẻ mặt của Sắt Lâm Na cũng lần đầu rúng động, “Phất Lạp Địch Nặc, cái này…. cái này quá quý giá lắm.”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, cho dù lễ vật có quý giá đến đâu cũng không bằng được tâm ý của ta giành cho nàng.” Sở Thiên mỉm cười, nhẹ nhàng trao pháp trượng vào tay Sắt Lâm Na. “Đây là tín vật đính hôn, nàng không thể không nhận được.”

    Sắt Lâm Na cảm kích nhìn Sở Thiên, im lặng nhận lấy pháp trượng, sau đó nắm chặt trong tay. Đối với Sắt Lâm Na mà nói, nàng không hề nghĩ rằng Sở Thiên lại dùng bảo vật vô giá ‘Hải Thần thủ hộ’ làm tín vật đính hôn! Thân là một Thủy hệ đạo sư pháp thuật, Sắt Lâm Na đã lớn lên trong những câu chuyện truyền kỳ về cây pháp trượng này. Truyền thuyết nói cây pháp trượng này là vũ khí của Hải Thần thời thượng cổ, trong đó hàm chứa một Thủy hệ pháp lực đủ để biến một thiểu năng ma pháp thành một pháp sư cao cấp! Vạn năm nay, mỗi đời chủ nhân của Hải Thần thủ hộ đều là những nhất đại cao thủ uy lực vô song, mà chủ nhân cuối cùng của nó chính là hộ quốc pháp thần Mai Lâm của vương quốc Ai Nhĩ Sâm.

    Nhìn vẻ cảm động của Sắt Lâm Na, Sở Thiên trong lòng cười thầm, cuối cùng cũng có thứ có thể làm nàng cảm động, tuy thứ này đối với bản thân mình lại không khác gì phế vật.

    Mai Lâm coi Sở Thiên như con của mình, lẽ dĩ nhiên sẽ không bạc đãi hắn, cho nên trước khi rời khỏi A Cổ Lạp sơn, Sở Thiên “vô ý” nhắc đến việc mình đã tiêu hao hết những thứ An Đông Ni cho, Mai Lâm bèn nhét đầy thứ vào trong ma pháp giới chỉ rỗng không của Sở Thiên, hơn nữa còn tặng thêm một cây pháp trượng ‘Hải Thần thủ hộ’.

    ‘Hải Thần thủ hộ’ đã theo Mai Lâm mấy chục năm nay, trên con đường Mai Lâm được thăng lên làm pháp thần cũng không thể không tính đếm công lao của nó, nhưng hiện giờ đối với pháp lực khôn cùng của Mai Lâm thì nó lại không còn nhiều đất dụng võ nữa, cho nên tự nhiên cũng đem tặng lại cho Sở Thiên, nhưng thật đáng tiếc, Sở Thiên trước là một kẻ thiểu năng pháp thuật, sau lại là một pháp sư Long Ngữ giả mạo không có pháp lực, nên vật báu vô giá của Thủy hệ pháp sư chỉ là một phế vật với Sở Thiên.

    Sở Thiên cũng đã từng lao tâm khổ tứ để xử lý thứ phế vật này, cho thuộc hạ dùng? Không có người thích hợp. Tặng người khác? Bản thân không nỡ. Vậy bán quách đi? Hình như không có người nào mua được! Cuối cùng trước khi đính hôn, Sở Thiên mới nhớ ra, Sắt Lâm Na cũng là một Thủy hệ ma đạo sư! Cho nên ‘Hải Thần thủ hộ’ liền được dùng làm tín vật!

    “Ta tuyên bố…” Đạt Mã Nhĩ vừa mới bắt đầu cũng bị tín vật lớn của Sở Thiên làm cho sững người, nhưng còn may, hắn vẫn nhớ đến chức trách người chủ trì của mình, “Hôn ước của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc và công chúa Sắt Lâm Na chính thức thành lập!”

    Tiếng vỗ tay như tiếng thủy triều rộ lên, đợi sau khi tiếng vỗ tay ngừng hẳn, Lô Địch Tam Thế đi đến trước Sở Thiên, thị ý Sở Thiên quỳ một gối xuống đất, sau đó rút bội kiếm của mình ra đặt ngang vai phải của Sở Thiên, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi có cống hiến lớn lao cho đế quốc, vì vậy, ta, Hoàng đế Khải Tát đế quốc - Lô Địch Tam Thế phong cho ngươi làm Công tước đế quốc!”

    Sở Thiên cười ha hả tiếp nhận thân phận mới của mình, sau đó đứng lên nghiêm giọng nói: “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ta dùng danh nghĩa của nữ thần Sinh Mệnh xin thề: đời này đến chết tận trung với bệ hạ, tận trung với đế quốc!”

    Tuy danh tiếng của nữ thần Sinh Mệnh đối với Sở Thiên còn không bằng được giá tiền mua lợn trên chợ của đế đô, nhưng những người có mặt ở đây lại không tin Sở Thiên đang thuận miệng hứa bừa, niềm tự hào của Tế Tự đại lục mà đem nữ thần Sinh Mệnh ra đùa được sao? Ngay cả cách nghĩ này các đại nhân vật của đế quốc cũng không dám có!

    Lễ đính hôn đã kết thúc trong không khí náo nhiệt ồn ào, theo lễ nghi quý tộc của đế quốc, lúc này Sắt Lâm Na phải theo Lô Địch Tam Thế trở về phủ đệ của công chúa, sau đó đợi đến nghi thức tiếp theo. Nhưng Sở Thiên lại kiên quyết giữ công chúa Sắt Lâm Na lại, còn Lô Địch Tam Thế cũng hào phóng dung túng cho việc làm này của Sở Thiên.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi còn chuyện gì sao?” Sau khi tất cả mọi người đi hết, đại điện trống không chỉ còn lại hai người Sở Thiên và Sắt Lâm Na, còn Sắt Lâm Na thì vô cùng khó hiểu hỏi Sở Thiên, “Theo trình tự nghi lễ, ngươi không thể giữ ta lại được đâu?”

    Hắc hắc, Sở Thiên trong lòng nở một nụ cười dâm đãng, tuy hắn rất muốn nói: Ta muốn làm một số chuyện chỉ sau khi kết hôn mới có thể làm với nàng. Nhưng Sở Thiên lại khống chế được sự vô sỉ của bản thân, nhưng lại tìm một cách nghĩ hợp lẽ thường tình. Vì hắn biết, một người còn đang rất mâu thuẫn với cuộc hôn nhân chính trị như Sắt Lâm Na vẫn chưa hoàn toàn thuộc về mình!

    Lại một bộ dạng thần côn chuẩn mực, có điều lần này trong lòng lại có chút thản nhiên, Sở Thiên tháo dây chuyền trên cổ xuống, nhẹ nhàng đeo lại cho Sắt Lâm Na, “Cái này trả lại nàng trước…” Nói xong, Sở Thiên quay người mặc cho trường bào trắng tinh trên người phất phơ rồi bước đi.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi…”

    “Bây giờ, con người nàng là của ta, lúc nào trái tim của nàng cũng là của ta thì hãy lại đem nó đưa cho ta.”
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 69: Lão sư làm học trò?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Lễ đính hôn đã kết thúc, lưu lại một mình Sắt Lâm Na ngơ ngẩn đứng trong hoàng cung, Sở Thiên dưới sự bảo vệ của Bội Kỳ cùng vài hộ vệ nữa, cô độc về đến trang viên của mình.

    Nghiêm khắc mà nói, Sở Thiên không được coi là một người tốt, thậm chí còn đê tiện vô sỉ, nếu không phải sau khi biết rõ Sắt Lâm Na chỉ vì chấp hành mệnh lệnh mới đính hôn với mình, hắn đã khảng khái tiếp nhận cuộc hôn nhân chính trị này. Nhưng cho dù như vậy, Sở Thiên lại rất khó chấp nhận một nữ nhân không hoàn toàn thuộc về mình, cho dù người ấy có là công chúa của đế quốc, là đế đô đệ nhất mỹ nữ!

    Mặc dù lúc này đã là nửa đêm, mặc dù đã liên tục mệt nhọc trong mấy ngày, nhưng Sở Thiên bây giờ vẫn rất tỉnh táo đi trên con đường về nhà, hắn sở dĩ có một thể lực sung mãn như vậy chính là do huyết công độc nhất vô nhị của Long Hoàng. Từ khi máu của Sở Thiên hòa nhập với máu của Long Hoàng, hắn không còn có cảm giác mệt mỏi nữa, về điểm này Sở đại thiếu gia vô cùng hài lòng. Hơn nữa Sở Thiên còn có một phát hiện kinh người nữa, da của mình tuy vẫn có sự đàn hồi, nhưng sự dẻo dai lại tốt hơn trước, thậm chí đao kiếm bình thường không đủ để vạch một đường trên da của mình!

    Sở Thiên đã từng dùng ‘Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp’ thử qua, ngọn lửa trên đao vậy mà lại không có tác dụng với hăn, nhưng điều đáng kinh hãi là, thanh đao bảo bối của ma thú cấp mười ---- Hấp huyết quỷ Đức Khố Lạp này lại cũng chỉ có thể khiến hắn chảy ra vài giọt máu màu hoàng kim mà thôi!

    Không sai, là máu màu hoàng kim! Giống với máu của Long Hoàng Á Lợi Tư Thác Đức! Tuy là màu có nhạt hơn đôi chút, nhưng tuyệt đối không còn là máu của người bình thường nữa! Với phát hiện này, lúc đầu Sở Thiên sợ hãi vô cùng, nhưng ngay sau đó lại vui sướng như điên, chẳng lẽ mình lại có một cơ thể của long tộc? Quá kích động, Sở Thiên thử nghiệm thêm nhiều lần nữa, nhưng đáng tiếc, sau khi đập nát mấy chục quả thủy tinh cầu trắc thí ma pháp, Sở Thiên chỉ có thể thừa nhận: Tuy cơ thể mình có sẵn pháp lực to lớn, nhưng bản thân vẫn không cách nào phóng được một tia ma pháp nào!

    Vầng trăng đỏ trên bầu trời lộ ra những tia sáng quỷ dị, dưới ánh trăng đỏ quạnh sắc máu, Sở Thiên đã nhìn thấy cổng trang viên của mình, cũng nghe thấy một tiếng kêu cứu chói tai, “Cứu ta với!!!” Đồng thời, một thân ảnh gầy yếu tả tơi đang chạy chui trốn lủi đến chỗ Sở Thiên để tránh sự truy đuổi của mấy chục con Cuồng Lang.

    “Đại nhân cẩn thận!” Bội Kỳ thấy hắn bổ thẳng về Sở Thiên, vội vàng rút bột kiếm ra, búng người chặn trước mặt công tước đại nhân, hét lớn một tiếng: “Đứng lại!”

    “Lão sư, là ta! Cứu ta với!” Kẻ đang chạy đến thấy Bội Kỳ giơ ngang kiếm đứng trước, không dám lao về chổ Sở Thiên mà chạy vòng qua đám hộ vệ, vừa chạy vừa hét lớn: “Ta là Địch Áo! Lão sư cứu mạng với!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi thế nào rồi…” Sở Thiên trợn tròn mắt nhìn học trò của mình, nét mặt Địch Áo tràn đầy kinh hãi, pháp bào vốn đã cũ nát nay đã bị rách tan, trên người còn có vài vết thương, mà mấy chục con Cuồng Lang đang theo chặt sau hắn đã nói rõ hung thủ là ai.

    “Hãn Mã! Gọi tiểu bằng hữu của ngươi về ngay!!” Sở Thiên hét khản giọng về phía bên trong trang viên của mình, đám Cuồng Lang tuy danh nghĩa là sủng vật của mình, nhưng chúng lại chỉ nghe lời của Hãn Mã, về điểm này khiến Sở Thiên vô cùng bất mãn!

    Bình~ bình ~ bình ~ một tiếng vang nghiêng trời từ xa vọng lại, theo âm thanh đó, thân hình đồ sộ như ngọn núi của Hãn Mã xuất hiện, “Đám tiểu tử này, quay về hết cho ta!” Dứt lời, chiếc vòi dài của Hãn Mã vung lên, đuổi hết mấy chục con Cuồng Lang về.

    “Cảm tạ người, lão sư!” Địch Áo sau trận kinh hãi đã thoáng bình tĩnh lại, sau khi vuốt ngực bèn nói: “Ma sủng của người lợi hại quá, nếu không phải ta chạy nhanh…”

    Sau khi lễ đính hôn của Sở Thiên kết thúc, trong đầu Địch Áo chỉ còn lại ý nghĩ học viễn cổ Tế Tự thuật! Những chuyện học thời gian nào, ở nơi nào đều bị hắn vứt lại đằng sau. Khi Địch Áo vội vàng mang theo hành lý chạy ra khỏi học viện, lúc ở trên đường, hắn mới nghĩ ra, bản thân cũng không biết nhà của lão sư ở đâu….

    Nhưng còn may, phủ đệ của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc cũng được tính là một danh thắng của đế đô, nên Địch Áo cũng có thể miễn cưỡng ở trên đường hỏi thăm ra rồi chạy đến nhà Sở Thiên, có điều cuối cùng cũng mệt không nói ra lời. Cho nên tình huống lúc này mới trở nên kỳ dị như vậy, bóng trăng đỏ treo cao trên bầu trời đêm, quản gia và bộc nhân trong nhà Sở Thiên cũng đã ngủ say, mấy con ma thú cao cấp con nào đi làm việc nấy, chỉ còn lại Hãn Mã thừa cân nặng thì dẫn theo mấy chục con Cuồng Lang trông nhà.

    Và lúc này, một tên vận y phục cũ nát, thở hổn hển, lưng đeo bao lớn bao nhỏ giống như dụng cụ của đạo tặc xuất hiện trước cửa nhà của Sở Thiên, còn không mở một lời nào đi thẳng vào nhà, đối mặt với tình huống này, Hãn Mã ba tuổi thừa tinh lực mà không có chỗ phát tiết đã lập tức phán định Địch Áo chính là tên đạo tặc vô sỉ mà a di AK47 miêu tả! Thế là vung chiếc vòi dài một cái, sau đó mấy chục con Cuồng Lang hung hãn lao thẳng về phía Địch Áo tội nghiệp….

    Địch Áo kể lại hết chuyện mình vừa trải qua, đồng thời, Sở Thiên cũng đưa hắn vào phòng, tiện tay tìm một pháp bào Tế Tự đưa cho Địch Áo, Sở Thiên nói: “Ngươi thay y phục trước đã, cái cũ thì vứt đi thôi!”

    “Không được! Lão sư!” Phản ứng của Địch Áo vượt ngoài dự liệu của Sở Thiên, lần đầu tiên cự tuyệt yêu cầu của Sở Thiên, sống chết ôm khư khư pháp bào của mình, Địch Áo cũng giật mình phát hiện thái độ của mình rất không lễ phép, thế là cúi thấp đầu xuống mặt đỏ bừng, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, lão sư, chiếc y phục này là mẫu thân ta tự tay làm cho….”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi làm tốt lắm!” Sở Thiên gật đầu, một đứa con ngoan, hiếu thuận với phụ mẫu, vậy sau này chắc chắn sẽ hiếu thuận với lão sư rồi, “Ngươi hãy đi chọn một gian phòng ngủ đi, đêm nay nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai ta dạy ngươi viễn cố Tế Tự thuật!”

    “Lão sư, ta không muốn ngủ!” Địch Áo chan chứa khát vọng nhìn về hướng Sở Thiên, “Lão sư người có bút ký không? Đêm nay ta muốn xem một lát.…”

    Bút ký? Sở Thiên lầm bầm trong lòng, lão tử bồi dưỡng một bác sỹ thú y còn cần dùng bút ký ư? Sở Thiên có ý nghĩ này tuyệt không phải là ăn to nói lớn, tuy hắn vốn không biết cái gì gọi là viễn cổ Tế Tự thuật, nhưng đối với kỹ thuật thú y, Sở Thiên tuyệt đối tin tưởng vào mình!

    “Lão sư không có bút ký, có điều nếu ngươi không buồn ngủ, vậy bây giờ ta sẽ dạy ngươi!” Sở Thiên ra vẻ đạo mạo nói, dường như cảm thấy được an ủi khi gặp được một học trò cần cù phấn đấu, nhờ máu Long Hoàng mang lại cho Sở Thiên rất nhiều chỗ tốt, nhưng cũng có một số phiền phức, chứng mất ngủ do thể lực quá sức sung mãn mang lại chính là một trong số đó….

    “Cảm tạ lão sư!” Bộ dạng hưng phấn của Địch Áo lúc này giống hệt với lúc Sở Thiên có được công chúa Sắt Lâm Na.

    Tiếp đó, trong lầu các cao nhất của phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc, một bộ giáo trình mà sau này được hậu thế tôn là “Truyền thừa của Thần” đã bắt đầu.

    “Khụ khụ!” Sở Thiên húng hắng chỉnh lại giọng, sau đó rút cả bộ dụng cụ thú y đã vắt kiệt sức lực của các pháp sư cao cấp cả nước mới tạo ra được, đặt từng chiếc trên bàn, Sở Thiên bắt đầu giảng bài: “Điểm khác nhau nhất giữa viễn cổ Tế Tự thuật và thuật Tế Tự bình thường chính là nó không cần ma pháp mà là cần dụng cụ!”

    “Dụng cụ! Ta hiểu rồi…” Hai mắt Địch Áo sáng rực lên nhìn bộ dụng cụ dường như chứa đựng pháp lực cường đại, gãi đầu nói: “Thuật Tế Tự bình thường là thông qua kích phát tiềm lực sống để trị bệnh, còn viễn cổ Tế Tự thuật thì dùng dụng cụ, điều đó có phải chứng tỏ nó thực chất không cần kích phát tiềm lực sống vẫn có thể tiến hành chữa trị không!?”

    “Không sai, chính là như vậy!” Sở Thiên hé miệng cười, có một học trò thông minh thật là hạnh phúc, “Thuật thượng cổ Tế Tự là thông qua sự hiểu biết về cơ thể của ma thú, từ đó với các thương thế của chúng tiến hành điều trị phù hợp với cấu tạo cơ thể của ma thú! Cũng giống như lần ta thay xương cho A Mạt Kỳ, từ đầu đến cuối, ngoài việc sau khi thay xương để vết thương của nó mau chóng liền lại ra, ta không hề kích phát tiềm lực sống của nó…” Sở Thiên cẩn thận chuyển giáo trình học thú y thành thuật ngữ Tế Tự của đại lục Huyễn Thú, nhưng hắn vẫn lo Địch Áo không thể hiều nổi, “Ta nói vậy ngươi hiểu không?”

    “Ta hiểu, viễn cổ Tế Tự thuật quả là thần kỳ!” Địch Áo hưng phấn nắm chặt hai tay, sau đó nói cho Sở Thiên sự lý giải của hắn : “Thuật Tế Tự bình thường là kích phát tiềm lực sống mới có tác dụng, lão sư đã nói, ma sủng A Mạt Kỳ tiên sinh của người bị một con Cự Long cấp chín đả thương, cho nên dấu vết của ma pháp cấp chín của con Cự Long đó tự nhiên sẽ lưu lại trên thân thể của A Mạt Kỳ, mà đó chính là những ma pháp lạc ấn đã trấn áp tiềm lực sống trên người nó, vì vậy muốn kích phát tiềm lực sống khỏi sự trấn áp của pháp thuật lạc ấn cấp chín, thì bắt buộc phải có thực lực cấp chín trở lên!”

    Địch Áo càng nói càng hăng say, cuối cùng vỗ tay một cái, tổng kết lại: “Cũng có nghĩa là, bị cao thủ cấp bao nhiêu đi nữa đả thương, thì cần Tế Tự của cấp ấy chữa trị! Nhưng viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư người lại không cần kích phát tiềm lực sống, cho nên nó có thể không phân biệt đẳng cấp chức nghiệp!!!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên ngơ ngẩn, nghề thú y hóa ra còn có tác dụng này! “Uhm…Rất tốt! Địch Áo ngươi nói hoàn toàn chính xác, sự vĩ đại và thần kỳ của viễn cổ Tế Tự thuật chính là ở chỗ này!” Xem ra tiền đồ của bác sỹ thú y vẫn còn rất sáng sủa!

    “Đúng vậy, viễn cổ Tế Tự thuật thật là vĩ đại…” Địch Áo gật đầu ca ngợi, đồng thời cũng rơi vào trạng thái trầm tư, lẩm bầm một mình: “Không đúng, không chỉ đơn giản như vậy thôi!”

    Sở Thiên bị lời của Địch Áo nói làm cho sững người, chẳng lẽ tiền đồ của bác sỹ thú y không được sáng sủa?

    Sau một lúc, Địch Áo chợt hiểu ra: “Ta biết rồi, xương của A Mạt Kỳ tiên sinh đã có cái không còn nữa, nhưng lão sư người lại tạo cho nó bộ xương mới!” Giọng nói của Địch Áo càng lúc càng to, ngữ khí mỗi lúc một kích động, “Về điểm này thuật Tế Tự bình thường tuyệt đối không thể làm được! Cũng có nghĩa là, viễn cổ Tế Tự thuật hoàn toàn có thể tạo ra được kết cấu cơ thể, chuyện mà chỉ có Thần mới có thể làm được!”

    “Còn nữa!” Địch Áo còn chưa nói hết, “Chiến mã được lão sư người chữa khỏi, nhưng khiến Tế Tự cả nước đều bó tay! Bệnh của những chiến mã ấy thực tế không hề nặng, chỉ là tiềm lực sống không có cách nào phát huy tác dụng! Cho nên viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư, có thể hoàn thành những chuyện mà thuật Tế Tự bình thường không thể hoàn thành!”

    Sở Thiên không còn gì để nói, liên tưởng của Địch Áo đã vượt quá tưởng tượng của hắn, “Cuối cùng, lão sư người lại nâng cấp vị của A Mạt Kỳ tiên sinh lên, chẳng lẽ…”

    Ánh mắt của Địch Áo nhìn Sở Thiên đã tràn đầy sự sùng bái, giọng nói cũng run rẩy, “Chẳng lẽ…chẳng lẽ viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư người muốn dạy ta, giống…giống với lãnh vực của ma thú cấp mười, là Thần kỹ trong truyền thuyết ư?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Thần kỹ!? Sở Thiên nheo mắt cười, nữ thần tỷ tỷ thân mến, thì ra ------- hắc hắc, bác sỹ thú y lại là như vậy!

    Mãi cho tới nay, Sở Thiên đang đau đầu nghĩ cách làm sao để che giấu chuyện thiểu năng về ma pháp của mình, mà kỹ thuật thú y cũng chỉ là cái cớ để hắn che đậy sự thật, Sở Thiên chưa từng nghĩ, bác sỹ thú y, một nghề bình thường trên trái đất mà lại có tác dụng như thần thánh trên đại lục Huyễn Thú!

    Nếu như bác sỹ thú y đã có tác dụng như Thần, vậy mình thì sao? Sở Thiên từ từ nheo mắt lại, suy nghĩ về giá trị bên trong. Đồng thời lòng thầm nói: Địch Áo! Tiểu tử ngươi mới chính là lão sư của ta…

    Sở Thiên còn đang tính toán về những điều tốt mà nghề thú y mang lại cho mình, còn Địch Áo thì đắm chìm trong sự sùng bái lão sư của mình, nhưng Địch Áo tuyệt không thể ngờ, chính dưới sự gợi mở của hắn, Sở Thiên mới có thể mở ra một thời đại mới của Huyễn Thú đại lục thuộc về riêng bác sý thú y!
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/3/17
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 69: Lão sư làm học trò?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Lễ đính hôn đã kết thúc, lưu lại một mình Sắt Lâm Na ngơ ngẩn đứng trong hoàng cung, Sở Thiên dưới sự bảo vệ của Bội Kỳ cùng vài hộ vệ nữa, cô độc về đến trang viên của mình.

    Nghiêm khắc mà nói, Sở Thiên không được coi là một người tốt, thậm chí còn đê tiện vô sỉ, nếu không phải sau khi biết rõ Sắt Lâm Na chỉ vì chấp hành mệnh lệnh mới đính hôn với mình, hắn đã khảng khái tiếp nhận cuộc hôn nhân chính trị này. Nhưng cho dù như vậy, Sở Thiên lại rất khó chấp nhận một nữ nhân không hoàn toàn thuộc về mình, cho dù người ấy có là công chúa của đế quốc, là đế đô đệ nhất mỹ nữ!

    Mặc dù lúc này đã là nửa đêm, mặc dù đã liên tục mệt nhọc trong mấy ngày, nhưng Sở Thiên bây giờ vẫn rất tỉnh táo đi trên con đường về nhà, hắn sở dĩ có một thể lực sung mãn như vậy chính là do huyết công độc nhất vô nhị của Long Hoàng. Từ khi máu của Sở Thiên hòa nhập với máu của Long Hoàng, hắn không còn có cảm giác mệt mỏi nữa, về điểm này Sở đại thiếu gia vô cùng hài lòng. Hơn nữa Sở Thiên còn có một phát hiện kinh người nữa, da của mình tuy vẫn có sự đàn hồi, nhưng sự dẻo dai lại tốt hơn trước, thậm chí đao kiếm bình thường không đủ để vạch một đường trên da của mình!

    Sở Thiên đã từng dùng ‘Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp’ thử qua, ngọn lửa trên đao vậy mà lại không có tác dụng với hăn, nhưng điều đáng kinh hãi là, thanh đao bảo bối của ma thú cấp mười ---- Hấp huyết quỷ Đức Khố Lạp này lại cũng chỉ có thể khiến hắn chảy ra vài giọt máu màu hoàng kim mà thôi!

    Không sai, là máu màu hoàng kim! Giống với máu của Long Hoàng Á Lợi Tư Thác Đức! Tuy là màu có nhạt hơn đôi chút, nhưng tuyệt đối không còn là máu của người bình thường nữa! Với phát hiện này, lúc đầu Sở Thiên sợ hãi vô cùng, nhưng ngay sau đó lại vui sướng như điên, chẳng lẽ mình lại có một cơ thể của long tộc? Quá kích động, Sở Thiên thử nghiệm thêm nhiều lần nữa, nhưng đáng tiếc, sau khi đập nát mấy chục quả thủy tinh cầu trắc thí ma pháp, Sở Thiên chỉ có thể thừa nhận: Tuy cơ thể mình có sẵn pháp lực to lớn, nhưng bản thân vẫn không cách nào phóng được một tia ma pháp nào!

    Vầng trăng đỏ trên bầu trời lộ ra những tia sáng quỷ dị, dưới ánh trăng đỏ quạnh sắc máu, Sở Thiên đã nhìn thấy cổng trang viên của mình, cũng nghe thấy một tiếng kêu cứu chói tai, “Cứu ta với!!!” Đồng thời, một thân ảnh gầy yếu tả tơi đang chạy chui trốn lủi đến chỗ Sở Thiên để tránh sự truy đuổi của mấy chục con Cuồng Lang.

    “Đại nhân cẩn thận!” Bội Kỳ thấy hắn bổ thẳng về Sở Thiên, vội vàng rút bột kiếm ra, búng người chặn trước mặt công tước đại nhân, hét lớn một tiếng: “Đứng lại!”

    “Lão sư, là ta! Cứu ta với!” Kẻ đang chạy đến thấy Bội Kỳ giơ ngang kiếm đứng trước, không dám lao về chổ Sở Thiên mà chạy vòng qua đám hộ vệ, vừa chạy vừa hét lớn: “Ta là Địch Áo! Lão sư cứu mạng với!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi thế nào rồi…” Sở Thiên trợn tròn mắt nhìn học trò của mình, nét mặt Địch Áo tràn đầy kinh hãi, pháp bào vốn đã cũ nát nay đã bị rách tan, trên người còn có vài vết thương, mà mấy chục con Cuồng Lang đang theo chặt sau hắn đã nói rõ hung thủ là ai.

    “Hãn Mã! Gọi tiểu bằng hữu của ngươi về ngay!!” Sở Thiên hét khản giọng về phía bên trong trang viên của mình, đám Cuồng Lang tuy danh nghĩa là sủng vật của mình, nhưng chúng lại chỉ nghe lời của Hãn Mã, về điểm này khiến Sở Thiên vô cùng bất mãn!

    Bình~ bình ~ bình ~ một tiếng vang nghiêng trời từ xa vọng lại, theo âm thanh đó, thân hình đồ sộ như ngọn núi của Hãn Mã xuất hiện, “Đám tiểu tử này, quay về hết cho ta!” Dứt lời, chiếc vòi dài của Hãn Mã vung lên, đuổi hết mấy chục con Cuồng Lang về.

    “Cảm tạ người, lão sư!” Địch Áo sau trận kinh hãi đã thoáng bình tĩnh lại, sau khi vuốt ngực bèn nói: “Ma sủng của người lợi hại quá, nếu không phải ta chạy nhanh…”

    Sau khi lễ đính hôn của Sở Thiên kết thúc, trong đầu Địch Áo chỉ còn lại ý nghĩ học viễn cổ Tế Tự thuật! Những chuyện học thời gian nào, ở nơi nào đều bị hắn vứt lại đằng sau. Khi Địch Áo vội vàng mang theo hành lý chạy ra khỏi học viện, lúc ở trên đường, hắn mới nghĩ ra, bản thân cũng không biết nhà của lão sư ở đâu….

    Nhưng còn may, phủ đệ của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc cũng được tính là một danh thắng của đế đô, nên Địch Áo cũng có thể miễn cưỡng ở trên đường hỏi thăm ra rồi chạy đến nhà Sở Thiên, có điều cuối cùng cũng mệt không nói ra lời. Cho nên tình huống lúc này mới trở nên kỳ dị như vậy, bóng trăng đỏ treo cao trên bầu trời đêm, quản gia và bộc nhân trong nhà Sở Thiên cũng đã ngủ say, mấy con ma thú cao cấp con nào đi làm việc nấy, chỉ còn lại Hãn Mã thừa cân nặng thì dẫn theo mấy chục con Cuồng Lang trông nhà.

    Và lúc này, một tên vận y phục cũ nát, thở hổn hển, lưng đeo bao lớn bao nhỏ giống như dụng cụ của đạo tặc xuất hiện trước cửa nhà của Sở Thiên, còn không mở một lời nào đi thẳng vào nhà, đối mặt với tình huống này, Hãn Mã ba tuổi thừa tinh lực mà không có chỗ phát tiết đã lập tức phán định Địch Áo chính là tên đạo tặc vô sỉ mà a di AK47 miêu tả! Thế là vung chiếc vòi dài một cái, sau đó mấy chục con Cuồng Lang hung hãn lao thẳng về phía Địch Áo tội nghiệp….

    Địch Áo kể lại hết chuyện mình vừa trải qua, đồng thời, Sở Thiên cũng đưa hắn vào phòng, tiện tay tìm một pháp bào Tế Tự đưa cho Địch Áo, Sở Thiên nói: “Ngươi thay y phục trước đã, cái cũ thì vứt đi thôi!”

    “Không được! Lão sư!” Phản ứng của Địch Áo vượt ngoài dự liệu của Sở Thiên, lần đầu tiên cự tuyệt yêu cầu của Sở Thiên, sống chết ôm khư khư pháp bào của mình, Địch Áo cũng giật mình phát hiện thái độ của mình rất không lễ phép, thế là cúi thấp đầu xuống mặt đỏ bừng, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, lão sư, chiếc y phục này là mẫu thân ta tự tay làm cho….”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi làm tốt lắm!” Sở Thiên gật đầu, một đứa con ngoan, hiếu thuận với phụ mẫu, vậy sau này chắc chắn sẽ hiếu thuận với lão sư rồi, “Ngươi hãy đi chọn một gian phòng ngủ đi, đêm nay nghỉ ngơi cho khỏe, ngày mai ta dạy ngươi viễn cố Tế Tự thuật!”

    “Lão sư, ta không muốn ngủ!” Địch Áo chan chứa khát vọng nhìn về hướng Sở Thiên, “Lão sư người có bút ký không? Đêm nay ta muốn xem một lát.…”

    Bút ký? Sở Thiên lầm bầm trong lòng, lão tử bồi dưỡng một bác sỹ thú y còn cần dùng bút ký ư? Sở Thiên có ý nghĩ này tuyệt không phải là ăn to nói lớn, tuy hắn vốn không biết cái gì gọi là viễn cổ Tế Tự thuật, nhưng đối với kỹ thuật thú y, Sở Thiên tuyệt đối tin tưởng vào mình!

    “Lão sư không có bút ký, có điều nếu ngươi không buồn ngủ, vậy bây giờ ta sẽ dạy ngươi!” Sở Thiên ra vẻ đạo mạo nói, dường như cảm thấy được an ủi khi gặp được một học trò cần cù phấn đấu, nhờ máu Long Hoàng mang lại cho Sở Thiên rất nhiều chỗ tốt, nhưng cũng có một số phiền phức, chứng mất ngủ do thể lực quá sức sung mãn mang lại chính là một trong số đó….

    “Cảm tạ lão sư!” Bộ dạng hưng phấn của Địch Áo lúc này giống hệt với lúc Sở Thiên có được công chúa Sắt Lâm Na.

    Tiếp đó, trong lầu các cao nhất của phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc, một bộ giáo trình mà sau này được hậu thế tôn là “Truyền thừa của Thần” đã bắt đầu.

    “Khụ khụ!” Sở Thiên húng hắng chỉnh lại giọng, sau đó rút cả bộ dụng cụ thú y đã vắt kiệt sức lực của các pháp sư cao cấp cả nước mới tạo ra được, đặt từng chiếc trên bàn, Sở Thiên bắt đầu giảng bài: “Điểm khác nhau nhất giữa viễn cổ Tế Tự thuật và thuật Tế Tự bình thường chính là nó không cần ma pháp mà là cần dụng cụ!”

    “Dụng cụ! Ta hiểu rồi…” Hai mắt Địch Áo sáng rực lên nhìn bộ dụng cụ dường như chứa đựng pháp lực cường đại, gãi đầu nói: “Thuật Tế Tự bình thường là thông qua kích phát tiềm lực sống để trị bệnh, còn viễn cổ Tế Tự thuật thì dùng dụng cụ, điều đó có phải chứng tỏ nó thực chất không cần kích phát tiềm lực sống vẫn có thể tiến hành chữa trị không!?”

    “Không sai, chính là như vậy!” Sở Thiên hé miệng cười, có một học trò thông minh thật là hạnh phúc, “Thuật thượng cổ Tế Tự là thông qua sự hiểu biết về cơ thể của ma thú, từ đó với các thương thế của chúng tiến hành điều trị phù hợp với cấu tạo cơ thể của ma thú! Cũng giống như lần ta thay xương cho A Mạt Kỳ, từ đầu đến cuối, ngoài việc sau khi thay xương để vết thương của nó mau chóng liền lại ra, ta không hề kích phát tiềm lực sống của nó…” Sở Thiên cẩn thận chuyển giáo trình học thú y thành thuật ngữ Tế Tự của đại lục Huyễn Thú, nhưng hắn vẫn lo Địch Áo không thể hiều nổi, “Ta nói vậy ngươi hiểu không?”

    “Ta hiểu, viễn cổ Tế Tự thuật quả là thần kỳ!” Địch Áo hưng phấn nắm chặt hai tay, sau đó nói cho Sở Thiên sự lý giải của hắn : “Thuật Tế Tự bình thường là kích phát tiềm lực sống mới có tác dụng, lão sư đã nói, ma sủng A Mạt Kỳ tiên sinh của người bị một con Cự Long cấp chín đả thương, cho nên dấu vết của ma pháp cấp chín của con Cự Long đó tự nhiên sẽ lưu lại trên thân thể của A Mạt Kỳ, mà đó chính là những ma pháp lạc ấn đã trấn áp tiềm lực sống trên người nó, vì vậy muốn kích phát tiềm lực sống khỏi sự trấn áp của pháp thuật lạc ấn cấp chín, thì bắt buộc phải có thực lực cấp chín trở lên!”

    Địch Áo càng nói càng hăng say, cuối cùng vỗ tay một cái, tổng kết lại: “Cũng có nghĩa là, bị cao thủ cấp bao nhiêu đi nữa đả thương, thì cần Tế Tự của cấp ấy chữa trị! Nhưng viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư người lại không cần kích phát tiềm lực sống, cho nên nó có thể không phân biệt đẳng cấp chức nghiệp!!!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên ngơ ngẩn, nghề thú y hóa ra còn có tác dụng này! “Uhm…Rất tốt! Địch Áo ngươi nói hoàn toàn chính xác, sự vĩ đại và thần kỳ của viễn cổ Tế Tự thuật chính là ở chỗ này!” Xem ra tiền đồ của bác sỹ thú y vẫn còn rất sáng sủa!

    “Đúng vậy, viễn cổ Tế Tự thuật thật là vĩ đại…” Địch Áo gật đầu ca ngợi, đồng thời cũng rơi vào trạng thái trầm tư, lẩm bầm một mình: “Không đúng, không chỉ đơn giản như vậy thôi!”

    Sở Thiên bị lời của Địch Áo nói làm cho sững người, chẳng lẽ tiền đồ của bác sỹ thú y không được sáng sủa?

    Sau một lúc, Địch Áo chợt hiểu ra: “Ta biết rồi, xương của A Mạt Kỳ tiên sinh đã có cái không còn nữa, nhưng lão sư người lại tạo cho nó bộ xương mới!” Giọng nói của Địch Áo càng lúc càng to, ngữ khí mỗi lúc một kích động, “Về điểm này thuật Tế Tự bình thường tuyệt đối không thể làm được! Cũng có nghĩa là, viễn cổ Tế Tự thuật hoàn toàn có thể tạo ra được kết cấu cơ thể, chuyện mà chỉ có Thần mới có thể làm được!”

    “Còn nữa!” Địch Áo còn chưa nói hết, “Chiến mã được lão sư người chữa khỏi, nhưng khiến Tế Tự cả nước đều bó tay! Bệnh của những chiến mã ấy thực tế không hề nặng, chỉ là tiềm lực sống không có cách nào phát huy tác dụng! Cho nên viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư, có thể hoàn thành những chuyện mà thuật Tế Tự bình thường không thể hoàn thành!”

    Sở Thiên không còn gì để nói, liên tưởng của Địch Áo đã vượt quá tưởng tượng của hắn, “Cuối cùng, lão sư người lại nâng cấp vị của A Mạt Kỳ tiên sinh lên, chẳng lẽ…”

    Ánh mắt của Địch Áo nhìn Sở Thiên đã tràn đầy sự sùng bái, giọng nói cũng run rẩy, “Chẳng lẽ…chẳng lẽ viễn cổ Tế Tự thuật của lão sư người muốn dạy ta, giống…giống với lãnh vực của ma thú cấp mười, là Thần kỹ trong truyền thuyết ư?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Thần kỹ!? Sở Thiên nheo mắt cười, nữ thần tỷ tỷ thân mến, thì ra ------- hắc hắc, bác sỹ thú y lại là như vậy!

    Mãi cho tới nay, Sở Thiên đang đau đầu nghĩ cách làm sao để che giấu chuyện thiểu năng về ma pháp của mình, mà kỹ thuật thú y cũng chỉ là cái cớ để hắn che đậy sự thật, Sở Thiên chưa từng nghĩ, bác sỹ thú y, một nghề bình thường trên trái đất mà lại có tác dụng như thần thánh trên đại lục Huyễn Thú!

    Nếu như bác sỹ thú y đã có tác dụng như Thần, vậy mình thì sao? Sở Thiên từ từ nheo mắt lại, suy nghĩ về giá trị bên trong. Đồng thời lòng thầm nói: Địch Áo! Tiểu tử ngươi mới chính là lão sư của ta…

    Sở Thiên còn đang tính toán về những điều tốt mà nghề thú y mang lại cho mình, còn Địch Áo thì đắm chìm trong sự sùng bái lão sư của mình, nhưng Địch Áo tuyệt không thể ngờ, chính dưới sự gợi mở của hắn, Sở Thiên mới có thể mở ra một thời đại mới của Huyễn Thú đại lục thuộc về riêng bác sý thú y!
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 70: Chức nghiệp


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Địch Áo tuyệt đối là một thiên tài, kỹ thuật thú y của Sở Thiên chỉ trong hai tháng ngắn ngủi đã bị hắn học hết toàn bộ nội dung lý thuyết! Hơn nữa Địch Áo còn một chỗ tốt mà Sở Thiên không có, đó chính là, hắn là một Tế Tự chân chính, một Tế Tự có pháp lực!

    Kỹ thuật thú y của Sở Thiên có một thiếu khuyết trời sinh, sự mau chóng hồi phục của người bệnh sau khi được nó chữa trị không thể so sánh được với thuật Tế Tự chính thống, cho nên Sở Thiên mới hết cưỡng ép rồi lại dỗ ngọt, khiến các pháp sư cao cấp của cả nước và Tế Tự tạo ra bộ dụng cụ thú y đó cho hắn. Tuy sự chênh lệch giữa các đẳng cấp chức nghiệp khác nhau cơ hồ không thể khỏa lấp được, nhưng pháp lực của hơn mấy nghìn cao thủ cao cấp hợp lại, e rằng cũng chẳng thấp hơn ma thú cấp mười, vì vậy mà sau mỗi lần Sở Thiên chữa trị, đều dùng bộ dụng cụ này xử lý vết thương, thông qua pháp lực Quang Minh cực lớn trong đó để mau chóng làm vết thương lành lại!

    Địch Áo không có bộ dụng cụ phẫu thuật ghê gớm như của Sở Thiên, hắn chỉ có những dụng cụ mà Sở Thiên dùng, mới chế tạo riêng cho hắn một bộ dụng cụ ma pháp. Nhưng với sự giúp đỡ của cuốn bút ký An Đông Ni và sự hiểu biết của pháp thần Ba Bác Tát, cùng với những gợi mở của cái Sở Thiên gọi là viễn cổ Tế Tự thuật, thiếu niên mười sáu tuổi này đã đạt đến trình độ cao cấp Tế Tự cấp năm rồi! Chức nghiệp cấp năm đã có đủ pháp lực, cho nên những thương thế từ cấp năm trở xuống, vốn không cần đến dụng cụ trợ giúp để tăng khả năng hồi phục! Hơn nữa, điều tốt này cùng với việc thăng cấp vị của mình, về sau sẽ càng ngày càng rõ rệt!

    Hiện giờ thứ mà Địch Áo còn thiếu chì còn là vấn đề kinh nghiệm mà thôi, nên Sở Thiên vì muốn tăng kinh nghiệm cho học trò của mình, bèn giao hết cho Địch Áo xử lý những một số bệnh nhỏ mà bình thường gặp phải, sau đó bản thân đứng sang một bên cười ha hả thu tiền thuốc men…

    A Mạt Kỳ mang theo Boeing 747 và trăm con Cuồng Lang, đi giúp gia tộc Phan Mạt Tư bắt ma thú, nên chỗ trống trong nhà Sở Thiên đã rộng ra không ít, nhưng hôm nay phủ đệ của công tước Phất Lạp Địch Nặc lại vẫn có vẻ chật chội ít nhiều.

    Một hàng người xếp dài dằng dặc từ cổng nhà Sở Thiên trải lên phố, thậm chí làm tắc cả một con phố lớn, nếu như là người bình thường làm tắc nghẽn đường, vậy chắc chắn sẽ bị người đi đường mắng chửi cho chết thì thôi, nhưng hiện giờ lại không có ai dám hé miệng một câu! Vì vị tiên sinh xếp ở cuối cùng vận pháp bào Tế Tự màu sáng tươi, còn những kí hiệu chức nghiệp trên pháp bào lại thể hiện rõ, hắn là một Tế Tự trung cấp!

    Còn người xếp đầu tiên trước cổng nhà Sở Thiên là một ma pháp sư. Ba tia thiểm điện màu xanh được thêu bên ngực trái của trường bào đã nói rõ, đây là một Lôi hệ đại pháp sư cấp sáu! Còn về những người bên trong trang viên, đó không phải là những người trên phố có thể nhìn thấy được.

    Dân thường trong đế đô đều là những người có kiến thức sâu rộng, mấy trăm đại nhân vật chất đống trước cổng công tước phủ, mà đến người có chức nghiệp cấp sáu ngay cả tư cách vào cửa cũng không có, vậy thì trong nhà của công tước Phất Lạp Địch Nặc nhất định đã xảy ra chuyện gì lớn rồi, đồng thời chuyện này đã lớn tới mức mà chỉ có những cao thủ cấp bảy trở lên mới có tư cách được tham dự!

    Sở Thiên nhìn căn phòng toàn những cao thủ cấp bảy, tám, còn những chức nghiệp giả ma pháp khác nhau càng lúc càng nhiều ở bên ngoài cửa sổ, lòng thầm nói: Nữ thần tỷ tỷ, người chiếu cố người huynh đệ này quá đi mất?

    Từ sáng sớm đến giờ, một hàng dài các Tế Tự và ma pháp sư đã tụ tập trước cổng nhà Sở Thiên, nói là muốn chúc mừng Sở Thiên, điều khiến Sở Thiên ù ù cạc cạc. Mãi cho đến khi người phụ trách công hội Tế Tự Khải Tát đến rồi, Sở Thiên mới biết chuyện gì đã xảy ra, thì ra, chức nghiệp của mình lại được thăng cấp vị rồi. Đó là cường giả bậc nhất của đại lục --- Thánh Tế Tự!

    Sự phân định đẳng cấp chức nghiệp trên đại lục, chủ yếu là do công hội các chức nghiệp phụ trách, đối với những chức nghiệp cấp tám trở xuống, các địa phương có thể tự xử lý, nhưng trao tặng chức nghiệp tuyệt đỉnh, lại phải do tổng công hội quyết định mới được. Mà đó đương nhiên chính là vương quốc ma pháp Ai Nhĩ Sâm trao tặng.

    Sở Thiên không tự mình đến Ai Nhĩ Sâm mà có thể hoàn thành việc thăng cấp vị, phần lớn trong chuyện này đều là công lao của Mai Lâm. Sở Thiên trị khỏi cho Long Hoàng cấp mười, đồng thời lại khiến một con Lôi Ưng tăng được cấp vị của mình, chuyện này đã chấn động toàn bộ đại lục Huyễn Thú, và tổng công hội Tế Tự ở vương quốc Ai Nhĩ Sâm xa xôi tự nhiên cũng sẽ nhận được tin tức này, thế là những nguyên lão trong công hội bèn mở cuộc bàn luận lâu dài.

    Có nguyên lão cho rằng, nếu như Sở Thiên có thể chữa khỏi cho ma thú cấp mười, vậy lẽ dĩ nhiên hắn có thể trở thành Thánh Tế Tự. Cho nên cần phải thăng cấp vị cho hắn. Nhưng một số nguyên lão lại không đồng ý, họ cho rằng lúc Sở Thiên chữa trị cho Long Hoàng đã dùng viễn cổ Tế Tự thuật, điều này đối với Thánh Tế Tự theo ý nghĩa truyền thống là không giống nhau, cho nên vấn đề thăng cấp vị tốt nhất vẫn là để Sở Thiên đích thân đi một chuyến, sau đó mới đưa ra quyết định.

    Đang lúc hai bên đang tranh luận chưa thống nhất ý kiến, Mai Lâm đã hồi phục pháp lực, từ A Cổ Lạp sơn trở về Ai Nhĩ Sâm. Thực lực của Sở Thiên rốt cuộc ra sao, người đương sự như Mai Lâm tất nhiên là có quyền phát ngôn nhất, nên bà được mời đến nguyên lão viện của công hội Tế Tự.

    Với những nguyên lão phản đối việc Sở Thiên được thăng cấp vị, Mai Lâm vô cùng khinh bỉ, cuối cùng bà chỉ nói một câu khiến công hội Tế Tự đã đồng ý với ý kiến, tuy là câu nói đó không hợp với thân phận của Mai Lâm, cũng khiến cho công hội Tế Tự mất mặt, không ai biết vì sao như vậy, nhưng Sở Thiên lại có thể đoán ra đôi phần: Gần ba mươi năm trước, công hội pháp thuật có hai vị pháp thần, công hội kỵ sĩ có một Thần Thánh Long kỵ sĩ, mà công hội kiếm sĩ lại có những ba vị Kiếm Thần, nhưng công hội Tế Tự thì sao? Cho nên, nếu bọn họ không muốn bị các chức nghiệp khác xem thường, vậy hãy để Sở Thiên thăng cấp vị đi!

    Cuối cùng, các nguyên lão của công hội Tế Tự bị bi kịch quá khứ do Mai Lâm thuật lại làm cho giật thót tim, chức nghiệp Tế Tự đang có nguy cơ bị xuống dốc, khiến các lão dứt lòng hạ lệnh cho công hội trực thuộc Khải Tát: lập tức thăng cấp vị cho Phất Lạp Địch Nặc! Ngữ khí của mệnh lệnh vô cùng gay gắt khẩn trương, thậm chí có thể nói là uy hiếp tuyệt đối, nên người phụ trách công hội Khải Tát không dám chậm trễ chút nào, trong ngày đã truyền tin tức đó đi, sau đó bản thân cũng tức tốc chạy đến báo tin vui này cho Sở Thiên.

    Sự xuất hiện của một cường giả tuyệt đỉnh, đặc biệt là sự thăng cấp chức nghiệp tuyệt đỉnh cho các loại ma pháp, đối với các Tể Tự và ma pháp sư mà nói đó là một chuyện rất lớn, cách xưng hô Thánh Tế Tự, tuyệt đối là một mơ ước hoàn mỹ nhất với các Tế Tự trên lục địa! Còn người trở thành Thánh Tế Tự tất nhiên sẽ trở thành thần tượng của các chức nghiệp pháp thuật khác, thậm chí có thể cho là sùng ngưỡng!

    Cho nên quang cảnh hôm nay thật rất dễ để lý giải, đế quốc Khải Tát lại sinh ra một đệ nhất Thánh Tế Tự trong vòng ba mươi năm qua trên đại lục, vậy các ma pháp sư và Tế Tự của Khải Tát sao có thể không vui sướng như điên được!? Nghi thức gia phong Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc sao lại có thể bỏ qua?!

    Thế nhưng kẻ đến lại quá nhiều, một phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc nho nhỏ đã không thể dung nạp được ngần ấy người, nên những người có thể vào trang viên để chứng kiến nghi lễ, cũng chỉ được hạn chế từ các chức nghiệp giả cấp bảy trở lên mà thôi!

    Đám người tụ tập trước cổng nhà Sở Thiên càng lúc càng nhiều, không những những đại nhân vật và Tế Tự của đế đô đều thi nhau chạy đến, thậm chí các cao thủ ngoài đế đô cũng nhộn nhịp kéo về thành Bàng Bối. Cuối cùng, Lô Địch Tam Thế khi nghe được tin này liền điều động cấm vệ quân đế đô, phong tỏa con đường lớn trước nhà của Sở Thiên!

    Trải qua một chuỗi nghi lễ phức tạp. Sở Thiên cuối cùng đã thay lên mình pháp bào đại biểu cho Thánh Tế Tự, trên ngực trái của pháp bào, ba vầng mặt trời ánh vàng rực rỡ đã biểu thị, Sở Thiên đã chính thức trở thành người có chức nghiệp cao nhất trên của đại lục!

    “Ha ha, chúc mừng lão đệ nhé!” Đạt Mã Nhĩ nét mắt hồng hào, cơ hồ như chính hắn được thăng cấp vị vậy.

    “Ha ha, Đạt Mã Nhĩ đại nhân, chúng ta bây giờ nên gọi công tước Phất Lạp Địch Nặc là điện hạ rồi.” Người nói chính là thuộc hạ Bồi Căn của Sở Thiên, lâu nay, Bồi Căn luôn thay thể Sở Thiên xử lý những công vụ trong Tế Tự cung đình, làm trọn chức trách của mình, ngày nay khi Sở Thiên đã trở thành Thánh Tế Tự, chức thủ tịch Tế Tự cung đình nho nhỏ kia tự nhiên sẽ không thể xứng đáng với Sở Thiên nữa. Vì vậy với Bồi Căn, chức thượng tư trên đầu hắn cũng sắp được thăng lên tiếp rồi. Vị trí thủ tịch Tế Tự cung đình cũng sẽ nhanh chóng là của mình, nên hắn vô cùng sốt sắng với nghi lễ thăng cấp vị của Sở Thiên.

    “Đúng, đúng. Là Phất Lạp Địch Nặc điện hạ. Ha ha.” Đạt Mã Nhĩ đã ý thức được sai sót của mình, vội vàng đính chính lại.

    Theo tục lệ của đại lục, những cao thủ tuyệt đỉnh đều được gọi là điện hạ, hơn nữa, cũng giống như An Đông Ni là Quang Minh Thánh Tế Tự, người mang chức nghiệp cao nhất còn phải thêm vào trước danh xưng chức nghiệp của mình một xưng vị nữa, nên công hội Tế Tự dựa vào đặc điểm viễn cổ Tế Tự thuật của Sở Thiên cũng đã tặng cho hắn một xưng vị --- Cầm Thú Thánh Tế Tự!

    Sở Thiên lần đầu nghe được xưng vị này xém chút ngã vật xuống. Tuy hai chữ Cầm Thú trên Huyễn Thú đại lục không có ý nghĩa đặc biệt gì, chỉ thể hiện hắn có sở trường chữa cho chim muông và thú vật, nhưng Sở Thiên lại là một người địa cầu chính hiệu! Nên các xưng vị này bị hắn phản đối quyết liệt, thậm chí là đe dọa sẽ từ chối việc thăng cấp vị, nên mới được đổi thành Thượng Cổ Thánh Tế Tự….

    Sau khi nghi thức kết thúc, Ba Bác Tát sán đến gần Sở Thiên, chỉ ra ngoài cửa sổ. “Ông chủ, người còn cần ra ngoài đáp tạ mọi người.” Ba Bác Tát thân là pháp thần, tự nhiên sẽ có kinh nghiệm về mặt này, tuy là khi hắn được thăng làm Vong Linh Pháp Thần, chỉ có mấy người bằng hữu cùng là pháp sư Hắc Ám đến dự lễ, nhưng các trình tự này hắn vẫn rất thông thuộc.

    “Đúng vậy, thật không thể để bọn họ đi một chuyến trắng tay được.” Đạt Mã Nhĩ cũng khuyên nhủ Sở Thiên.

    Đáp tạ? Sở Thiên nheo mắt cười, lòng thầm nói: Không thể làm mất mặt cái danh Thượng Cổ Thánh Tế Tự được, “Ba Bác Tát, ngươi đi gọi Hãn Mã và NMD lại đây…”

    Bên ngoài phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc đã tràn ngập một biển người, và ngoài cùng biển người ấy, một thiếu niên đi chân trần vận bộ y phục lam lũ cũ nát lại gấp gáp chen vào trong đó.

    “Chen gì mà chen thế! Ngươi…” Một Tế Tự đứng phía trước bị chen lấn khiến hắn giận dữ, quay đầu vừa định há mồm chửi mắng, lại phát hiện người phía sau cơ hồ không phải kẻ mình có thể đối phó, tuy hắn có khuôn mặt non choẹt. Nhìn thì dường như không nhiều tuổi, nhưng thân hình lại cao thừa hai thước, cơ thể tráng kiện, còn có một cự kiếm đeo trên lưng còn dài hơn cả chiều cao của mình, tất cả đã nói lên rằng vị thiếu niên này có thể dễ dàng bóp chết một Tế Tự bình thường! “Ha ha, muốn đi qua thì ngươi cứ nói mà, ngươi không nói thì sao ta biết ngươi muốn đi qua chứ? Nếu ngươi muốn đi, vậy thì qua đi…” Nói rồi, gã Tế Tự bèn nhường đường cho vị thiếu niên.

    “Đa tạ đại ca!” Vị thiếu niên mỉm cười hiền hậu, đang muốn chen vào từ chỗ trống ấy, lại phát hiện có người sớm đã chen vào trước rồi, hắn hối hận lắc đầu, “Ài, bỏ đi, đứng đây xem vậy!”

    “Bình ~ bình ~ bình ~~~ một âm thanh nặng nề vang lên, các cửa lớn từ từ mở rộng ra, sau đó niềm tự hào của Tế Tự đại lục, thủ tịch Tế Tự cung đình đế quốc Khải Tát, viện phó học viện ma pháp Hoàng Gia, Thượng Cổ Thánh Tế Tự cấp chín, công tước Phất Lạp Địch Nặc đã xuất hiện trước mọi người!

    Sở Thiên đang ngồi chễm chệ trên thân hình đồ sộ của Hãn Mã, mình vận trường bào Thánh Tế Tự trắng muốt, cùng một dáng vẻ thần thánh thanh cao, biểu hiện ra một vẻ tôn quý lạ thường! Cộng thêm thân hình dài tuột của NMD trên bầu trời, uốn lượn quanh Sở Thiên, lại khiến sự tôn quý tăng thêm vẻ uy nghiêm lẫm liệt!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Cùng lúc với giọng nói thanh nhã của Sở Thiên, ngàn tiếng tung hô vang dội từ biển người cũng nổ lên: “Thánh Tế Tự! Thánh Tế Tự…”

    Thật đáng tiếc, vị thiếu niên kia cách quá xa Sở Thiên, đến nỗi hắn không thể nghe thấy Sở Thiên nói gì, thậm chí không nhìn nổi bộ dạng của Sở Thiên, nhưng hắn không cần những thứ này.

    Ánh mặt trời chói chang chiếu xuống vạn vật, trước trang viên hào nhoáng kia, một rừng cao thủ đang cùng nhau tung hô! Sự dữ dội của voi Ma Mút, sự uy nghiêm của Hỗn Huyết Cự Long, nhưng lại đều đang thuần phục trước mặt của một người! Những thứ này, đã quá đủ để chứng minh mọi thứ rồi!

    Vị thiếu niên nắm chặt hai tay mình lại, nghiến răng một cái rồi quay đầu đi mất.

    “Này, sao ngươi đã đi rồi?” Gã Tế Tự lúc nãy tò mò gọi hỏi vị thiếu niên kia, “Nghi thức còn chưa kết thúc mà!”

    Vị thiếu niên kia vẫn không quay đầu lại, bước chân càng lúc càng nhanh, cuối cùng một vầng ánh sáng ngũ sắc xoẹt qua, chỉ để lại một câu cảm thán, “Ài! Ta vẫn chưa xứng trở thành tùy tùng của Phất Lạp Địch Nặc gia gia!”

    “Gia gia?” Gã Tế Tự kia liền cười rộ lên, ha ha, cái tên quê mùa này, chưa nhìn thấy diện mạo người khác thôi đi, mà hắn lại còn gọi Phất Lạp Địch Nặc điện hạ mới hơn hai mươi tuổi là gia gia?! Ha ha, đúng là đần độn…Uhm? Không đúng, ngũ sắc quang mang! Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Hắn là Kiếm Thánh cấp tám!
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 71: Khố Á Tháp


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y



    Ngày ngày qua đi, cuộc sống của Thượng Cổ Thánh Tế Tự Sở Thiên ngày càng hạnh phúc. Cùng với việc số lượng ma thú được Sở Thiên và Địch Áo trị khỏi tăng lên, tiền thuốc men trong ma pháp giới chỉ cũng không ngừng được tăng lên, hơn nữa dưới sự nỗ lực của Sở Thiên, nụ cười thật lòng của Sắt Lâm Na cũng càng lúc càng nhiều hơn.

    Tình hình của một số bằng hữu cũ cũng rất tốt, điều luyến tiếc duy nhất là Tạp Nạp Tư và Xích Diễm vẫn mãi không xuất hiện trước mặt Sở Thiên, nhưng Sở Thiên cũng hiểu rõ cách nghĩ của họ, dù gì cuộc tình giữa người và thú cũng là một điều cấm kỵ trên đại lục, cũng là điều mà những người bình thường không thể chấp nhận.

    Những ngày ở Khải Tát cứ yên bình như vậy, nhưng Sở Thiên lại mơ hồ ngửi thấy bầu không khí nồng nặc thuốc súng trong sự yên bình ấy, thời gian gần đây những đại nhân vật có thế lực đều đến tìm Sở Thiên để chữa trị cho ma thú ngày càng nhiều, hơn nữa đại đa số là những thương thế bệnh tật nhỏ nhặt không đáng để nhắc đến, thậm chí còn có một số những ma thú khỏe mạnh đến chỗ Sở Thiên chỉ để kiểm tra đôi chút, đối với tình hình này, thân phận của Sở Thiên đã có tư cách để biết tại sao, hơn nữa cho dù Lô Địch Tam Thế không thông báo, một thú y như hắn cũng có thể đoán được: chiến tranh, sắp bắt đầu rồi!

    Khải Tát có phong trào thượng võ, chiến tranh, đặc biệt là chiến tranh thôn tính, đó là niềm yêu thích nhất của tất cả người dân Khải Tát, mà điều thứ nhất trong quân luật của đế quốc chính là, người nào mở rộng biên giới lãnh thổ xa hơn vạn lý, lập tức phong vương!

    Đế quốc đã yên bình hơn ba mươi năm, từ sau chiến dịch Thái Thạch Bảo, ngoài các thú nhân ở phương Bắc và Thiên Hải đảo quốc ở phương Đông xa xôi ra, Khải Tát cũng chỉ xảy ra những xung đột quy mô nhỏ với những tiểu quốc không đáng để nhắc đến, mà những xung đột này chỉ là những đợt tập huấn theo tính chất, cho nên, lưỡi đao sắc của ba mươi vạn thiết kỵ Khải Tát sớm đã không còn chịu đựng được nữa, nhiệt huyết của trăm vạn quân nhân Khải Tát cũng đã sôi sục từ lâu lúc này đã có dấu hiệu bộc phát.

    Chiến tranh! Chỉ có chiến tranh! Mới có thể thỏa mãn được khát vọng thăng quan tiến tước của quý tộc Khải Tát! Mới có thể thỏa mãn được dục vọng chiến đấu của mấy chục con ma thú cao cấp!

    Tuy rằng Lô Địch Tam Thế đã nghiêm lệnh giữ bí mật, nhưng dù sao Khải Tát và Lôi Tư cũng đều là những cường quốc vượt trội trên đại lục, chiến tranh giữa hai nước tất nhiên cũng là cuộc chiến dai dẳng tiêu hao sinh lực của hai bên, vì vậy sau khi những cỗ máy chiến tranh của cả đế quốc bắt đầu được vận chuyển, điều động hậu cần với quy mô lớn đã khiến cho những người lưu tâm cảm giác được chuyện gì sắp sửa xảy ra.

    Ở Khải Tát, chỉ có chiến công mới là con đường tắt để thăng quan nhanh nhất. cũng chỉ có chiến công mới là vốn căn bản để được người khác kính trọng! Muốn có chiến công thì phải dựa vào điều gì? Thực lực! Mà thực lực của cường giả lại tuyệt không thể tách rời ma thú! Muốn làm tốt chuyện gì, đầu tiên phải có sự chuẩn bị tốt! Cho nên, việc làm ăn của bác sỹ thú y như Sở Thiên gần đây phát đạt đến không ngờ!

    Sở Thiên mấy ngày nay không những kiếm được tiền nhiều, hơn nữa nhân duyên cũng tốt hơn rất nhiều, một số đại nhân vật lúc trước vốn không đoái hoài đến Sở Thiên, cũng bắt đầu xu nịnh hắn. Mà trong đó kẻ quan trọng nhất muốn nịnh bợ bác sỹ thú y, dĩ nhiên là vị đại thần ma thú Bối Tư Đặc rồi. Cho nên hôm nay, một kẻ trước nay nhìn người bằng nửa con mắt như Bối Tư Đặc, cũng mang một loạt lễ vật xếp thành đống đến cầu Sở Thiên.

    “Ha ha. Phất Lạp Địch Nặc điện hạ lâu quá không gặp rồi.” Trong sảnh tiếp khách của Sở Thiên, khuôn mặt sắt của Bối Tư Đặc lại lần đầu tiên hiện ra nụ cười, tuy là trông có vẻ còn khó coi hơn là khóc, nhưng hắn đích thực là lần đầu tiên cười với Sở Thiên, “Nghi lễ ngài được thăng làm Thánh Tế Tự ta có chuyện không tham gia được, quả thực rất áy náy, đây là một chút quà nhỏ, xem như ta tạ tội với ngài!”

    “Ha ha, đại nhân ngài khách khí quá rồi.” Tuy miệng nói thật dễ nghe, nhưng Sở Thiên tiếp lấy danh mục quà tặng dày cộm rồi đến nhìn cũng chẳng thèm, tiện tay ném cho Ba Bác Tát bên cạnh mình, còn Ba Bác Tát cũng mở danh mục ra tùy tiện xem một chút, sau đó nhét vào trong lòng, chỉ là những thứ trị giá mấy nghìn kim tệ trong phủ của công tước Phất Lạp Địch Nặc, cho dù là hạ nhân cũng nhìn thấy chướng mắt.

    “Đại nhân hôm nay đến chỗ ta có chuyện gì không?” Sau khi hàn huyên một hồi, Sở Thiên nheo mắt lại, cười ha hả nhìn Bối Tư Đặc, cái gã vắt chày ra nước này lại tặng lễ vật cho mình, vậy bên trong nhất định là có chuyện muốn yêu cầu mình làm rồi.

    “Điều này…” Bối Tư Đặc trưởng quản ma thú của cả nước, quyền cao chức trọng, trước đây đều là người khác cầu hắn, nhưng hôm nay lại là lần đầu tiên hắn cầu người khác, cho nên nhìn có chút gượng gạo, sau khi gương mặt sắt hiện ra vài nếp nhăn xem như là cười, Bối Tư Đặc nói: “Điện hạ người cũng biết, đế quốc sắp phát động chiến tranh rồi, cho nên bệ hạ muốn ta mau chóng chuẩn bị tốt các ma thú tham chiến…”

    “Ma thú của đế quốc không phải rất tốt sao?” Sở Thiên bĩu môi, có chút không kiên nhẫn nói: “Mấy ngày nay ta đã kiếm tra mấy chục con rồi, đều không có vấn đề gì!” Y thuật của Sở Thiên không phải là thổi phồng lên mà có, tuy phí kiểm tra có hơi đắt một chút, nhưng những ma thú qua tay hắn, quả thực con nào cũng trở nên khỏe mạnh kiện khang!

    “Viễn cổ Tế Tự thuật của điện hạ đương nhiên là thần kỳ không ai sánh được…” Nói rồi Bối Tư Đặc cảm thấy thành ý chưa đủ, thế là lại cố gắng chà đạp lên khuôn mặt sắt của hắn, mở rộng miệng cười nói: “Nhưng điện hạ người chữa trị đều là ma thú riêng, còn ta phụ trách trưởng quản là số…”

    “Số đó không phải có những Tế Tự khác lo hay sao?” Sở Thiên chợt mất hứng, kiểm tra thân thể cho ma thú riêng có thể kiếm được những món tiền lớn, nhưng còn ma thú của đế quốc mà, Lô Địch Tam Thế lại không đưa kim tệ cho mình, vậy ai nguyện ý lãng phí tinh lực trên đám ma thú đó, dù gì Tế Tự cao cấp của đế quốc cũng không ít, giao cho bọn họ là được rồi.

    “Ha ha, phải, phải!” Bối Tư Đặc gượng cười, “Ma thú bình thường tự nhiên sẽ không cần điện hạ phải ra tay rồi, nhưng ma thú cần điện hạ kiểm tra là Khố Á Tháp.”

    Khố Á Tháp? Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Một vụ làm ăn lớn mang đến tận cửa rồi, Sở Thiên lại bày ra bộ dạng thần côn, ra vẻ khó khăn nói: “Chuyện này…Ta gần đây rất bận a.”

    Những Tế Tự cung đình do Sở Thiên cai quản có một chức trách vô cùng quan trọng, đó chính là phụ trách bảo đảm an sức khỏe cho ma thú của đế quốc, đương nhiên, những ma thú này chỉ giới hạn trong số ma thú được đế quốc khống chế, ma thú tư nếu cần chữa trị vậy thì phải để chủ nhân của chúng nghĩ cách mới được.

    Theo quân luật của đế quốc, ma thú cấp tám trở xuống đều do đại thần ma thú Bối Tư Đặc trực tiếp chưởng quản, nhưng Khố Á Tháp cấp chín thì chỉ có Lô Địch Tam Thế mới có thể điều động, đối với Khố Á Tháp, chuyện duy nhất mà Bối Đặc Tư phải làm là chăm sóc cuộc sống cho nó, nói trắng ra, Bối Tư Đặc chính là bảo mẫu của Khố Á Tháp!

    Chiến tranh sắp bắt đầu, trong thời khắc then chốt này, sức mạnh vũ lực lớn nhất của đế quốc là Khố Á Tháp cấp chín lại xảy ra vấn đề, vậy kẻ làm bảo mẫu Bối Tư Đặc hiển nhiên là không làm tốt công việc, cho nên trách nhiệm cần gánh chịu sẽ…

    “Lẽ nào sức khỏe Khổ Á Tháp có vấn đề? Bệ hạ có biết chuyện này không?” Sở Thiên làm ra vẻ kinh ngạc hỏi, nhưng trong lòng lại vui vẻ cười thầm, lão tử mới không tin ngươi dám nói cho bệ hạ! Chỉ riêng bệnh của Khố Á Tháp cũng đủ để ngươi bị mất chức rồi, huống hồ bây giờ còn đang chuẩn bị chiến tranh!

    Quả nhiên, vừa nghe thấy hai chữ bệ hạ, thần sắc của Bối Tư Đặc đã thay đổi, khuôn mặt sắt tái xanh lại, “Điện hạ, chuyện nhỏ này không cần làm phiền đến bệ hạ chứ? Ngài chữa trị một lát là được mà…”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, ma thú của đế quốc không chỉ có riêng một mình Khố Á Tháp mà!” Sở Thiên lắc đầu, tỏ vẻ hết cách. “Hôm nay ta còn cần đi kiểm tra sức khỏe cho ma thú của cấm vệ quân mà…”

    Vô sỉ! Bối Tư Đặc trong lòng thầm chửi một tiếng, cách xưng hô Thánh Tế Tự tôn quý để gọi ngươi đúng là một sự sỉ nhục! Tuy bây giờ danh tiếng của Sở Thiên trong lòng người dân đại lục là chí cao vô thượng, nhưng trong mắt của những quý tộc lại đã là tiếng xấu vang xa rồi, quý tộc nào cũng biết. Muốn ra chiến trường lập công, vậy thì cần có ma thú khỏe mạnh, muốn ma thú khỏe mạnh, vậy thì cần phải tìm đến Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, nhưng, chuyện đầu tiên là cần phải chuẩn bị một khoản kim tệ thật lớn!

    Chiến tranh đang từng bước đến dần, theo đó thì những người cầu hắn càng lúc càng nhiều, thế là kẻ bận rộn như Sở Thiên đã mở ra một phương pháp đấu giá --- Mỗi ngày chỉ kiểm tra sức khỏe cho ba con ma thú ra giá cao nhất, mà Bối Tư Đặc trước khi gặp Sở Thiên đã nghe được tin, hôm nay người ra giá cao nhất là thống lĩnh cấm vệ quân của đế đô, giá của hắn ra là năm vạn kim tệ!

    “Thống lĩnh cấm vệ quân sẽ không được tham gia vào cuộc chiến tranh này!” Bối Tư Đặc lạnh giọng nói. Sức khỏe của Khố Á Tháp lại liên quan đến tiền đồ của hắn, cho nên bất cứ tên nào cản trở Sở Thiên chữa trị cho Khố Á Tháp đều bị dẹp sạch! Hơn nữa Bối Tư Đặc thân là một trong ba thủ lĩnh trong thống soái bộ, quyền thêm bớt vào danh sách người tham chiến là có thể, vậy là, tên thống lĩnh đáng thương kia đã mất đi cơ hội lớn nhất để lập công.

    “Ha ha.” Bối Tư Đặc sau khi cắt đứt tiền đồ của tên thống lĩnh kia, sắc mặt lại đổi, cười ha hả nói: “Điện hạ, giúp ta việc này, ta tự nhiên sẽ đền đáp ngài cẩn thận.” Nói rồi một miếng vô sắc thủy tinh tạp được lén nhét vào tay Sở Thiên. “Hơn nữa Khố Á Tháp cũng sẽ cảm tạ điện hạ nữa…”

    “Ha ha, đại nhân khách khí quá rồi…” Sở Thiên nở một nụ cười đạo mạo, nhưng dưới tay lại mau chóng nhét thủy tinh tạp vào trong ma pháp giới chỉ, “Vậy bây giờ ta cùng ngài đi xem thử Khố Á Tháp thế nào nhé! Ba Bác Tát ngươi đi gọi Địch Áo đến đây!” Hiện nay Địch Áo đã trở thành trợ thủ của Sở Thiên, chuyện lớn như chữa trị cho Khố Á Tháp, đương nhiên phải mang hắn theo rồi.

    Khố Á Tháp ngày thường sống trong một hành cung bên ngoài Bàng Bối thành, những ngày tháng sống đều rất thoải mái, nhưng mấy năm gần đây hắn lại không được vui vẻ gì, một là vì năm năm trước Xích Diễm gia nhập vào Khải Tát, điều này trực tiếp đe dọa đến địa vị của hắn, còn một nguyên nhân khác chính là sức khỏe của hắn!

    Chiến dịch ở Thái Thạch Bảo ba mươi năm trước, Khố Á Tháp nhờ cấm chú của An Đông Ni đã lập nên chiến công hiển hách, cũng đã nhận được những khoản đền đáp nồng hậu của hoàng để Khải Tát, năm đó ba con Cự Long cấp chín tuy vì bị ràng buộc bởi những quy tắc giữa những ma thú mà không giết hắn, nhưng một số những di chứng vẫn không thể tránh khỏi được.

    Khố Á Tháp là ma thú cấp chín có trí tuệ vượt trội, nó dĩ nhiên sẽ hiểu số phận của một vũ khí chiến lược mà lại bị bệnh tật liên tục, cho nên mấy năm đầu hắn cố mượn thực lực mạnh mẽ của mình để che giấu bệnh tình, nhưng tất cả đã thay đổi cùng với sự xuất hiện của Xích Diễm.

    Cho dù Khố Á Tháp còn ở trong trạng thái sung mãn nhất cũng chỉ có thể tương đương với Xích Diễm, huống hồ là bây giờ hắn bệnh tật đầy mình, nên bình thường Khố Á Tháp chỉ có thể bày ra cái bộ dáng cao cao tại thượng, đối với ai cũng tỏ vẻ như không đáng để mình phải ra tay, nhưng hắn có một nỗi khổ chỉ riêng mình biết, cũng giống như chuyện lần trước gia tộc Phan Mạt Tư tìm nó cùng hợp tác, thật ra lúc đó cha con Lôi Cát đã đưa ra một cái giá mê mẩn lòng người, nhưng Khố Á Tháp chỉ có thể đau lòng nhẫn nhục dùng giá cắt cổ để dọa đuổi họ đi.

    Không kiếm được tiền thì còn tạm, nhưng Lô Địch Tam Thế chuẩn bị phát động chiến tranh lại là một rắc rối lớn, nếu trong tình huống mà không có Xích Diễm, nó có thể mượn cớ cố thủ đế đô mà không tham gia chiến tranh, nhưng kẻ được cố thủ đế đô lại là Xích Diễm! Hơn nữa nếu đối thủ lần này là tầm thường thì có thể bỏ qua, nhưng Lôi Tư lúc này lại có một Thần Thánh Long Kỵ Sĩ cấp chín!

    Cho nên Khố Á Tháp đã biết không thể giấu được nữa, bèn nói tình hình của mình cho Bối Tư Đặc, kết quả không ngờ thiếu chút nữa Bối Tư Đặc bị nó dọa cho chết nửa người, khế ước mà Khố Á Tháp ký với đế quốc là bình đẳng, nếu quả thực không được thì nó có thể đi là xong, kết quả tệ nhất là nó bị thất nghiệp mà thôi, nhưng Bối Tư Đặc thân là bảo mẫu cho nó lại phải đối mặt với cơn giận dữ của Lô Địch Tam Thế, vì thế bất đắc dĩ, Bối Tư Đặc cũng phải đành góp đủ mười vạn kim tệ đi cầu Sở Thiên.

    Theo sự chỉ dẫn của Bối Tư Đặc, Sở Thiên và Địch Áo đã đến được hành cung của Khố Á Tháp, bắt đầu cuộc phẫu thuật có giá tiền cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay của hắn.
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 72: Bác sĩ thú y không biết sợ


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Sau khi Khố Á Tháp biến thành hình người, trở thành một người trung niên mặt mày dữ tợn, cao khoảng hai thước, lưng hùm vai gấu, hơn nữa trên cơ thịt khắp người nổi đầy những mạch máu khắp cả người khiến Sở Thiên liên tưởng đến các tiên sinh tập thể hình ở trái đất.

    Nhưng khuôn mặt của kẻ cơ bắp ấy lại trắng bệch, hơn nữa liên tục chảy mồ hôi lạnh. Mặc dù như vậy, Khố Á Tháp vẫn áp chế tinh thần để cùng mặc cả với tên gian thương Sở Thiên, “Phất Lạp Địch Nặc, ta là ma thú mạnh nhất của đế quốc, chữa trị cho ta là trách nhiệm của ngươi! Ngươi dựa vào cái gì mà muốn đòi ta tiền!?”

    Giọng điệu của Khố Á Tháp vô cùng phẫn nộ, vì tên bác sỹ thú y Sở Thiên không thèm hỏi bệnh tình của mình, vừa mở miệng đã ra giá chữa trị năm mươi vạn kim tệ, phải biết Khố Á Tháp vất vả khổ sở làm công cho đế quốc mấy chục năm nay, chẳng qua cũng chỉ tích góp được mấy trăm vạn kim tệ, hơn nữa trong chiến dịch Thái Thạch Bảo năm đó, đến cuối cùng cũng chỉ có được tiền thưởng một trăm vạn kim tệ mà thôi! Bây giờ thì hay rồi, cái gã Phất Lạp Địch Nặc lại trực tiếp muốn đòi một phần mười gia tài của mình.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, nếu ngươi nói vậy thì hãy đi tìm bệ hạ đi!” Sở Thiên hoàn toàn không để ý đến Khố Á Tháp - kẻ cao hơn mình một cái đầu. Sau đó đảo mắt nói: “Chỉ cần bệ hạ ra lệnh, ta lập tức chữa trị cho ngươi!” Sở Thiên không sợ Khố Á Tháp đi tìm Lô Địch Tam Thế thật, bởi vì không những Bối Tư Đặc không để cho hắn đi, hơn nữa bản thân hắn cũng chắc chắn không muốn đi! Nếu Lô Địch Tam Thế biết được chuyện này, khẳng định sẽ có hai chuyện xảy ra: một là Bối Tư Đặc bị mất chức, hai là Khố Á Tháp bị hủy bỏ tư cách tham chiến!

    Tên bảo mẫu Bối Tư Đặc không làm việc tốt, chắc chắn sẽ bị trừng phạt, còn Khố Á Tháp bị thương không báo cũng bị coi là vi phạm khế ước. Cho nên chuyện này một khi bị lộ, cả hai người không ai có thể yên ổn! Sở Thiên đã nắm chắc được điều này, cho nên mới có gan dùng công phu sư tử ngoạm, vừa nói đã ra cái giá năm mươi vạn kim tệ rồi!

    “Khố Á Tháp, ngươi hay là cứ đồng ý đi.” Bối Tư Đặc cũng đang đứng bên khuyên nhủ Khố Á Tháp, bản thân cũng cắn răng tiêu mất mười vạn kim tệ, nếu lúc này mà Khố Á Tháp không bỏ chút tâm huyết ra, lỡ như chọc giận Sở Thiên, để hắn tức tối bỏ đi, vậy ngày tháng của mình và Khố Á Tháp e rằng không được bình yên nữa. “Đợi sức khỏe của ngươi bình phục rồi, chút tiền đó dễ dàng kiếm lại được thôi mà!”

    Khố Á Tháp đã có chút dao động, gần đây tình hình sức khỏe của hắn càng lúc càng tệ, hơn nữa hắn là ma thú điển hình về công kích bằng sức mạnh cơ thể, thứ để dựa vào chính là một cơ thể cường tráng! Cho nên, nếu nó không để Sở Thiên chữa trị, vậy thì nó phải gắng gượng đi ra chiến trường, sau đó bị ma thú cao cấp của Lôi Tư chém làm tám mảnh! Nếu nó không ra chiến trường, vậy chính là vi phạm khế ước, mà chuyện này lại là chuyện không thể dung thứ đối với uy nghiêm của một ma thú cấp chín được! Cho nên Khố Á Tháp chỉ còn lại một con đường có thể đi, “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, năm mươi vạn kim tệ thì nhiều quá rồi, hai mươi vạn kim tệ được không?”

    “Lão sư, người hãy giúp Khố Á Tháp tiên sinh đi!” Ngay đến Địch Áo bên cạnh cũng không thể tiếp tục nhìn được nữa, người vĩ đại như lão sư, sao có thể tính toán chi li với tiền bạc chứ?

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi lại dám mặc cả nữa à?! Sở Thiên động nộ, không để ý đến học trò, hằn học nói: “Cái gì mà năm mươi vạn? Bây giờ là bảy mươi vạn rồi! Thiếu một đồng cũng không được!” Dứt lời, Sở Thiên lạnh lùng nhìn Bối Tư Đặc và Khố Á Tháp, giống như nhìn hai con lợn sắp bị giết vậy.

    “Ngươi!” Khố Á Tháp tức đến trợn ngược mắt, hằn học túm lấy cố áo của Sở Thiên rồi nhấc lên, “Ngươi nói lại lần nữa, bao nhiêu kim tệ!”

    Hừ hừ! Sở Thiên cười lạnh trong lòng, khám bệnh còn muốn không trả tiền, bác sỹ thú y mà dễ bị hà hiếp vậy sao? Sở Thiên ngạo nghễ nhìn Khố Á Tháp, lạnh lùng nói: “Một trăm vạn kim tệ!” Sở Thiên bây giờ đã không còn là một kẻ quê mùa vừa mới đến đại lục Huyễn Thú. Đến Long Hoàng hắn còn dám lừa gạt, huống hồ gì chỉ là Khố Á Tháp nhỏ nhoi trước mắt mình.

    Gầm !!! Khố Á Tháp hai mắt đỏ rực, gầm nhẹ một tiếng, dùng cánh tay phải nhấc Sở Thiên lên đỉnh đầu, “Ngươi dám nói lại lần nữa không?!”

    “Ngươi làm gì vậy? Mau bỏ lão sư của ta xuống!” Địch Áo nhìn thấy Sở Thiên gặp nguy hiểm, vội lao đến, kéo lấy cánh tay còn to hơn cả người hắn, nhưng sức mạnh của Địch Áo quá yếu ớt, Khố Á Tháp cơ hồ chỉ rung tay một cái đã bắn hắn ra xa.

    “Hừ!” Sở Thiên đang lơ lửng giữa không trung hừ nhạt một tiếng, ánh mắt không hề khiếp sợ nhìn Khố Á Tháp, “Một trăm năm mươi vạn!”

    Nếu như người khác uy hiếp Sở Thiên như vậy, hắn đã sớm chào thua rồi, dù gì cái mạng nhỏ này cũng quan trọng, nhưng đối với Khố Á Tháp, Sở Thiên lại đặc biệt không hề run sợ, đầu tiên là vì trong khế ước của Khố Á Tháp đã quy định rõ ràng, hắn tuyệt đối không thể làm thương tổn đến các quý tộc lớn của đế quốc, hơn nữa Sở Thiên không phải chỉ có một mình, nếu Khố Á Tháp dám làm hại hắn, vậy thì chuẩn bị dùng cơ thể bệnh tật của hắn đi nghênh tiếp sự truy sát mãi mãi của A Mạt Kỳ cấp chín đi!

    Nhưng Sở Thiên có vẻ đánh giá thấp tính khí của Khố Á Tháp, những đường gân xanh từ từ nổi lên trên trán Khố Á Tháp, hai con mắt như chuông đồng hiện lên những cái nhìn khát máu, Khố Á Tháp gằn giọng nói: “Có tin ta bây giờ sẽ giết ngươi không!”

    “Khố Á Tháp tiên sinh, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ là công tước đế quốc!” Bối Tư Đặc thấy tình hình ngoài tầm kiểm soát, một tay giữ lấy Khố Á Tháp, “Ngươi muốn vi phạm khế ước ư?” Vốn dĩ Bối Tư Đặc rất bất mãn với sự gian trá của Sở Thiên, cũng muốn mượn tay Khố Á Tháp dạy dỗ tên cáo già này một trận nên thân. Nhung không ngờ rằng, Khố Á Tháp nóng nảy mất đi sự khống chế bản thân, lại thật sự muốn giết Sở Thiên, nếu như vậy, hậu quả của chuyện này đã không phải chuyện hắn có thể gánh chịu, cho nên hắn cần phải ngăn cản!

    “Ha ha, Bối Tư Đặc đại nhân, không sao đâu, Khố Á Tháp chỉ đùa với ta thôi.” Sở Thiên không tin Khố Á Tháp thật muốn giết mình, ma thú vi phạm khế ước là chuyện bị tất cả các chủng tộc có trí tuệ của toàn đại lục phỉ nhổ, “Khố Á Tháp tiên sinh, giá chữa trị của ta chỉ vậy thôi, không tin ngươi có thể đi hỏi ma sủng A Mạt Kỳ của ta.” Sức mạnh trên tay Khố Á Tháp càng lúc càng lớn, Sở Thiên hai mắt phát lạnh, cảm thấy rõ ràng sát ý hiển hiện của hắn, cho nên trong nguy cấp, hắn cố ý nhắc đến tên của ma thú mạnh nhất dưới tay mình.

    “Vậy…vậy thì một trăm năm mươi vạn…” Khố Á Tháp chợt rúng động, run rẩy hạ Sở Thiên xuống, cơ thịt trên mặt cũng bỗng hé ra nụ cười, mà giọng điệu cũng cung kính hơn trước nhiều, vừa chỉnh lại pháp bào bị xô xệch của Sở Thiên vừa cười nói: “Ha ha, bệnh của ta phải làm phiền đến điện hạ ngài rồi.”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Nữ thần đã nói, trị bệnh cứu người là vinh quang lớn nhất của mỗi một Tế Tự, ngươi yên tâm đi, ta bảo đảm ngươi sẽ khỏe mạnh còn hơn trước đây!”

    Phù ~~~ Sở Thiên trong lòng thờ phào một tiếng, lúc nãy nguy hiểm quá, sau khi máu Long Hoàng hòa nhập vào mình, sự nhạy bén trong cảm giác của Sở Thiên đã tăng lên không ít, cho nên hắn có thể cảm nhận được rõ ràng, Khố Á Tháp thật sự muốn giết mình! Ha ha, nhưng còn may lão tử còn có một A Mạt Kỳ có thể hù dọa ngươi.

    Bối Tư Đặc, Địch Áo, thậm chí ngay cả bản thân Sở Thiên cũng đều cho rằng, sự thay đổi thái độ của Khố Á Tháp là vì A Mạt Kỳ, nhưng, chân tướng của sự thật chỉ có mình Khố Á Tháp hiểu: thứ nó sợ tuyệt không phải là A Mạt Kỳ - kẻ cùng đẳng cấp với mình! Mà là trong lúc sát ý của bản thân lên cao nhất thì trong mắt của Sở Thiên bỗng lóe lên tia sáng màu vàng kim! Đó là tia sáng giống như con mắt của Long Hoàng!

    Tia sáng khiến người ta sợ hãi ấy, một kẻ đã sống trên nghìn năm như Khố Á Tháp lúc nhỏ đã từng nhìn thấy một lần, lần đó, máu tươi chảy dài khắp nơi, cả thung lũng nghìn dặm tiếp giáp giữa Khải Tát và đại thảo nguyên Huyền Hà đã phải đổi tên thành Hồng Mộc!

    Dưới sự chỉ thị của Sở Thiên, Khố Á Tháp từ từ nói ra bệnh tình của mình, khó chịu, nôn mửa, còn thường bị phát tác những cơn đau ở bụng, những bệnh trạng này đều do sau khi nó bị vuốt sắc của Cự Long cấp chín trong chiến dịch Thái Thạch Bảo đâm vào bụng mới xuất hiện.

    “Vậy ngươi có phải khi ngươi cử động mạnh, lập tức thấy bụng đau dữ dội đúng không?

    “Phải!” Khố Á Tháp gật đầu, “Hơn nữa, khi ta bị đau cũng đã kiểm tra cơ thể mình, trong vùng bụng có lúc còn bị chảy máu.”

    “Lão sư, ta có thể hỏi Khố Á Tháp tiên sinh một vấn đề không?” Địch Áo vẫn luôn đứng sau Sở Thiên cũng lên tiếng, gương mặt non nớt tuy có chút mờ mịt, nhưng nhiều hơn nữa lại là sự tự tin! Trong mấy tháng chỉ bảo tận tình của Sở Thiên, Địch Áo đã trở thành một bác sỹ thú y thực thụ. Đương nhiên, với Địch Áo, câu này nên nói là, viễn cổ Tế Tự thuật của mình đã có chút thành tựu.

    Sở Thiên thấy phản ứng của học trò rất hài lòng, quay đầu lại, nhẹ nhàng nói: “Ngươi có phải muốn hỏi, cơn đau bụng của Khố Á Tháp tiên sinh, tái phát theo chu kỳ phải không?”

    “Vâng, phải.” Địch Áo bị lão sư đoán đúng cách nghí trong lòng nên có chút xấu hổ, “Lão sư, suy nghĩ của ta có đúng không? Bệnh của Khố Á Tháp tiên sinh chắc là loại đó đúng không?”

    “Ha ha, không sai, ngươi nói đúng rồi!” Đối với trí thông minh của học trò, Sở Thiên tuyệt đối không bao giờ keo kiệt một lời khen, hơn nữa chỉ có Địch Áo mau chóng trưởng thành, Sở Thiên mới có thể nhàn hạ hơn. Địch Áo ở trước chữa trị cho ma thú, còn mình đứng đằng sau thu tiền, ha ha, Sở Thiên sắp không đợi được những ngày tháng đẹp đẽ đó nữa rồi.

    “Điện hạ, ngài đã xác định được bệnh của Khố Á Tháp tiên sinh chưa?” Bối Tư Đặc bị đoạn hội thoại của thầy trò Sở Thiên làm cho mông lung, trong ấn tượng của hắn, trước khi các Tê Tự chữa trị chỉ cần xác định trước mức độ thương thế của người bệnh. Sau đó dựa vào mức độ nghiêm trọng của vết thương để quyết định mình có thể chữa trị hay không, nhưng Sở Thiên và Địch Áo lại ở đây thảo luận về bệnh gì đó, điều này khiến Bối Tư Đặc không khỏi thầm cảm thán: viễn cổ Tế Tự thuật thật là thần kỳ!

    Cũng không trách Bối Tư Đặc lại cảm thán như vậy, Những Tế Tự bình thường trên đại lục trước nay chỉ quan tâm mức độ tổn thương của người bệnh, nhưng chưa hề nghiên cứu bệnh! Nếu bị ma pháp hay đấu khí cao cấp đả thương, cho dù chỉ bị trầy da cũng đã là một tuyệt chứng rồi, nhưng nếu chỉ là những bệnh tự nhiên phát sinh, những bệnh như gãy xương hay cảm mạo đối với Tế Tự mà nói lại là một chuyện khác, chẳng qua là kích thích tiềm lực sống thì không dùng được mà thôi.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Bệnh của Khố Á Tháp chắc chắn có thể chữa khỏi trước khi xảy ra chiến tranh!” Sở Thiên tràn đầy tự tin nói. Tuy Khố Á Tháp cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để chữa trị, nhưng lại không làm khó được hắn, hiện giờ chỉ cần biết bản thể của Khố Á Tháp là gì, vậy là có thể bắt đầu phẫu thuật rồi. “Khố Á Tháp, ngươi mau biến lại nguyên hình đi, ta sắp chữa trị cho ngươi rồi!”

    “Điện hạ, xin ngài chờ một chút,” Bối Tư Đặc ngăn Sở Thiên lại, “Bản thể của Khố Á Tháp vô cùng lớn, hành cung này không thể dung nạp được, chúng ta vẫn nên tìm nơi khác đi.”

    Cơ thể lớn? Có thể lớn hơn Vân Tước Boeing 747 của ta không? Sở Thiên khịt mũi khi nghe Bối Tư Đặc nói, lúc này ai mà không biết, ma sủng của công tước Phất Lạp Địch Nặc, tất cả đều là ma thú khổng lồ!

    Khố Á Tháp quả thật không thể tính là khổng lồ, chỉ to bằng năm sáu con Hãn Mã thôi! Nhưng trước mặt Boeing quả thực không thể tính là gì, có điều! Sở Thiên đã không còn thời gian để so sánh đám ma sủng này nữa!!!!!!!
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 73: Con trâu???


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Trong một căn cứ bí mật ngoài Bàng Bối thành, nhìn cơ thể lớn như một quả núi nhỏ của Khố Á Tháp, hai tay của Sở Thiên bất giác run lên, tuy kích thước của Khố Á Tháp lớn bằng cả một đàn trâu, nhưng Sở Thiên trước giờ chưa từng nhìn thấy con trâu nào lớn như vậy, nhưng, nó quả thật là một con trâu!

    “Điện hạ, có vấn đề gì không?” Bối Tư Đặc nhìn thấy bộ dạng Sở Thiên khác thường, bất giác cũng thấy lạnh người, chẳng lẽ thượng cổ Thánh Tế Tự cấp chín lại không thể chữa khỏi cho Khố Á Tháp sao?

    “Lão sư, bệnh của Khố Á Tháp tiên sinh lẽ ra rất dễ chữa mà!” Địch Áo cũng thấy khó hiểu nhìn Sở Thiên, bệnh của Khố Á Tháp tuy không dễ trị, nhưng chắc chắn không làm khó được lão sư, vì lão sư đã từng dạy mình cách chữa bệnh này, hơn nữa cho dù là mình cũng có thể chữa trị cho hắn a.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên phục hồi lại tinh thần, mỉm cười nói: “Ha ha, ta chỉ cảm thán trước khí thế của Khố Á Tháp tiên sinh mà thôi.”

    Tuy rằng mấy người họ đều tin, nhưng Sở Thiên biết rõ mình đang nói dối, bệnh của Khố Á Tháp vốn dĩ chẳng đáng kể, một cuộc phẫu thuật nhỏ là có thể giải quyết rồi, nhưng thứ mà Sở Thiên không ngờ đến là, Khố Á Tháp lại là một con trâu! Và như vậy, Sở Thiên đã hối hận, mẹ nó, sớm biết hắn là một con trâu, lão tử đã không đòi tiền chữa trị của nó rồi!

    “Khố Á Tháp tiên sinh, mời nằm xuống đất!” Sở Thiên bắt đầu cuộc phẫu thuật, lấy hết dụng cụ ra, Sở Thiên đưa cho Địch Áo mấy quyển trục, nói: “Trừ độc cho Khố Á Tháp tiên sinh!” Thật ra trên đại lục Huyễn Thú, trừ độc trước khi phẫu thuật là một bước không cần thiết, chuyện này cũng là do lúc Sở Thiên và Địch Áo thảo luận quá trình thay xương cho A Mạt Kỳ mới biết.

    Lúc đó Sở Thiên sở dĩ phẫu thuật cho A Mạt Kỳ trong ngọn lửa chính là sợ nó bị nhiễm , nhưng sau đđược Địch Áo gợi ý, Sở Thiên mới hiểu: Long Hoàng ngay cả tế bào ung thư còn có thể áp chế được, vậy ma thú cao cấp sao có thể sợ những bệnh độc bình thường? Những bệnh dịch có thể uy hiếp đến tính mạng của ma thú sớm đã tuyệt chủng theo sự biến mất của Hắc Ám Luyện Kim Sư rồi. Hiện giờ cho dù trong lúc phẫu thuật bị nhiễm một chút bệnh dịch. Vậy tùy tiện tìm một Tế Tự cũng có thể giải quyết, dù gì đây cũng không phải tổn thương do pháp thuật và đấu khí cao cấp gây ra!

    “Vâng, lão sư!” Địch Áo tuy không hiểu lão sư tại sao lại nhất định kiên trì một trình tự không cần thiết như vậy, nhưng hắn vẫn kiên quyết chấp hành chức trách của một trợ thủ. “Có phải là trừ độc ở phần bụng không?”

    Sau khi nhận được câu trả lời khẳng định của Sở Thiên, Địch Áo cầm mấy Hỏa hệ quyển trục cấp thấp, ném thẳng vào bụng của Khố Á Tháp, đối với con người mà nói, cơ thể của Khố Á Tháp quá lớn, Địch Áo đứng thẳng cũng chỉ đến ngón chân của Khố Á Tháp. Cho nên, mặc dù lúc này Khố Á Tháp đã để cho bốn chân chổng lên trời còn người vẫn nằm dưới đất, nhưng Địch Áo vẫn phải dùng hết sức mình mới có thể ném mấy quyển trục trừ độc tới vị trí chuẩn xác!

    Chỉ bốn quyển trục cấp thấp nho nhỏ vẫn không thể làm bị thương Khố Á Tháp được, ngọn lửa đỏ rực đang thiêu cháy trên bụng nó nhưng lại không hề có chút thương tổn nào!

    Hắc hắc, Sở Thiên cười thầm trong bụng, thiểu chút nữa đã bật cười ra ngoài, thật ra Sở Thiên cũng không muốn lãng phí mấy quyển trục để tiêu độc, nhưng sau khi Khố Á Tháp lộ bản thể, Sở đại thiếu gia nhất thời kích động, lại quên mất mình lớn đến đâu! Một nhân loại phẫu thuật cho một con trâu lớn bằng ngọn núi, con dao phẫu thuật nhỏ bẻ của Sở Thiên chỉ sợ phải rạch đến mấy tháng mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa, chỗ cần phẫu thuật của Khố Á Tháp bây giờ đang nằm ở vị trí cách đầu của Sở Thiên hơn mười mấy thước!

    Cho nên, một mặt Sở Thiên để Địch Áo trừ độc, một mặt kéo dài thời gian, sau đó nhân lúc mọi người không để ý, dùng đá truyền tin pháp thuật gọi NMD…

    Ngọn lửa đã tắt, còn NMD cũng đã kịp đến. Sở Thiên đứng trên đầu của Hỗn Huyết Long NMD, bay đến vùng bụng của Khố Á Tháp, “Khố Á Tháp tiên sinh, hãy bỏ hết lớp phòng ngự trên cơ thể, sau đó ra sẽ phóng xuất quyển trục gây mê cho ngươi!” Khố Á Tháp ngoan ngoãn nghe theo mệnh lệnh của Sở Thiên, dưới tác dụng của quyển trục ma pháp, từ từ chìm vào giấc ngủ say.

    “Bối Tư Đặc đại nhân, ngài tránh ra xa một chút!”

    Bối Tư Đặc tuy không hiểu ý của Sở Thiên, nhưng hắn nhìn thấy Địch Áo đã sợ hãi chạy đến bên ngoài hơn mấy chục thước, nên hắn không hề do dự cũng chạy ra.

    “NMD, chuẩn bị phòng ngự cho tốt!” Sở Thiên hạ mệnh lệnh cuối cùng, sau đó rút ra Nộ Hỏa của Khố Á Tháp, rống lớn một tiếng, một đao mở phanh bụng của Khố Á Tháp

    Phụt ~~~ Tia máu trâu như cơn sóng biển lớn bắn tóe ra, Bối Tư Đặc và Địch Áo ở đằng xa nên tránh được, nhưng khoảng đất bên cạnh Khố Á Tháp lại đầy những cái hố gồ ghề lởm chởm, huyết áp trong cơ thể của Khố Á Tháp vô cùng lớn, dưới áp lực này, một huyết tiễn đầy uy lực không hề thua kém với cung lực của Tinh Linh tộc được bắn ra!

    Máu tươi bắn ra, Sở Thiên lại bình an vô sự: vì trước khi tất cả tia máu bắn vào NMD, tất cả như gặp phải một tấm chắn phòng ngự vô hình, liền bị phản chấn bắn ra bốn phía, cho nên Sở Thiên đứng ở trên đầu nó tự nhiên cũng không bị tổn thương chút nào, về mặt phòng ngự, NMD tuyệt đối xứng đáng với danh hiệu của nó!

    Nhìn thấy tia máu ào ạt bay đến rồi lại bắn trở về, Sở Thiên ung dung lấy một đống Băng hệ quyển trục, để NMD bay đến gần, hắn ném mạnh quyển trục đi, sau đó vết thương của Khố Á Tháp nhanh chóng đóng băng lại, máu của nó tự nhiên cũng không còn phun ra nữa!

    Nhìn vết thương dài hơn chục thước trên bụng Khố Á Tháp, Sở Thiên lệnh cho NMD chui đầu vào vết thương, sau đó cười hăng hắc, lại nhấc Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp lên…

    Cứ như vậy, phanh ra, đóng băng, đi vào, lại phanh ra…cuối cùng sau khi vào được hơn mười thước, Sở Thiên đã nhìn thấy thứ mà hắn muốn tìm -- ngưu đảm (gan trâu), chạm vào cảm thấy bên trên cứng như thép, Sở Thiên nheo mắt cười, mình đoán không sai, Khố Á Tháp quả nhiên bị sỏi mật! Ách ……..dùng thuật ngữ Tế Tự của đại lục Huyễn Thú thì là, Khố Á Tháp bị ma pháp của Cự Long cấp chín đánh trúng phần bụng, sau đó tiềm lực sống của túi mật đã bị ma pháp cấp chín ức chế.

    Nếu đổi lại dùng thuật ngữ y học của trái đất, vậy Khố Á Tháp chỉ là do bị đâm trúng, mà tạo thành việc tích tụ ở túi mật, dịch mật bị dính kết lại, từ đó hình thành các viên sỏi trong đó.

    Không cần biết dùng thuật ngữ gì, Sở Thiên cũng không quan tâm nữa, hiện giờ hắn chỉ biết có một chuyện! mẹ nó, lão tử phát tài rồi!!!

    Rút con dao phẫu thuật tinh xảo ra, Sở Thiên nhẹ nhàng rạch túi mật của Khố Á Tháp, sau đó một khối đá màu vàng sậm cao bằng nửa người bị rơi ra, “NMD, bắt lấy nó!” Khối sỏi to quá, Sở Thiên không thể mang được, nên hắn để ma sủng của mình giữ chắc lấy khối sỏi ấy.

    Râu rồng của NMD khẽ lay động, khối sỏi ấy đã được giữ lại chắc chắn, “Ông chủ, người cần thứ này làm gì?” Sống đã mấy trăm năm nay, NMD còn chưa từng thấy chuyện này, thứ dơ bẩn này lại có người cần? Hơn nữa người đó lại là ông chủ của mình!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên kích động vuốt ve khối sỏi ấy, hai tay bất giác run lên, thậm chí giọng nói cũng run run theo, “NMD, ông chủ…ông chủ ngươi nửa đời sau này có tiền rồi…”

    Khố Á Tháp tuy có hơi lớn, nhưng nó đích xác là một con trâu, mà sỏi mật của trâu là cái gì chứ, một bác sỹ thú y như Sở Thiên đương nhiên rõ nhất, khối sỏi trước mắt mình, chính là một khối Ngưu Hoàng thuần khiết tự nhiên! Một khối Ngưu Hoàng còn đắt hơn cả vàng ở trái đất, cho dù tất cả trâu trên trái đất cộng lại thì một năm chẳng qua cũng chỉ sản xuất được ngần này mà thôi! Mẹ nó, lão tử chớp mắt mà lại kiếm được một khối lớn như vậy! Phát tài rồi!

    Còn về việc người trên đại lục Huyễn Thú có biết Ngưu Hoàng hay không, có ai muốn mua nó hay không, vấn đề này Sở Thiên hoàn toàn không quan tâm! Ngưu Hoàng của một con trâu bình thường đã có thể giải độc rồi, vậy của Khố Á Tháp cấp chín thì sao? Sở Thiên tin rằng, dưới sự nghiên cứu thực nghiệm của mình và Vong Linh pháp thần Ba Bác Tát, khối Ngưu Hoàng này có thể trở thành một loại thuốc chữa bệnh đáng tiền nhất trên Huyễn Thú đại lục này!

    Cùng với sự diệt vong của chức nghiệp luyện kim sư, cụm từ ‘Dược Tề’ đã nhanh chóng bị người trên đại lục Huyễn Thú lãng quên. Ngoài những hắc ám pháp sư và một số thuật sĩ luyện kim sư đến chết không đổi tính chuyên tu bệch độc ra, trên đại lục cơ hồ không ai biết cái gì là ‘Dược Tề’! Nhưng thứ mà pháp sư Hắc Ám nghiên cứu ra, đại đa số đều là để hại người, cho nên những thứ gọi là thuốc chữa bệnh rất dễ thịnh hành trên cả đại lục này!

    Sở Thiên thân là một bác sỹ thú y, ngoài việc cầm dao phẫu thuật ra, với việc nghiên cứu thuốc cũng là một chuyện tự nhiên, có điều mãi đến nay lại có một phiền phức hạn chế hắn phát triển về phương diện dược phẩm, những thứ trên đại lục có thể lấy được rất ít dược phẩm, nhưng phần lớn dược phẩm tích trữ trong đầu Sở Thiên vẫn không có cách nào chế ra! Bây giờ thì tốt rồi, có một khối Ngưu Hoàng to như vậy, bác sỹ thú y Sở Thiên lấy ra làm một số thuốc thông thường chắc là không có vấn đề gì. Hơn nữa, do Ngưu Hoàng có tác dụng mạnh, thuốc được làm ra từ nó đối với con người có lẽ sẽ có hiệu quả!

    Lấy Ngưu Hoàng làm nguyên liệu chính, rồi dùng thêm một số nguyên liệu phụ khác để chế ra một lượng lớn thuốc, sau đó bán đi! Đây chính là kế hoạch của Sở Thiên, ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Xem ra, lão tử không những có thể mở một bệnh viện thú y, mà còn có thể làm một xưởng chế tạo thuốc, đợi Địch Áo lớn rồi, để hắn dạy thêm mấy học sinh làm bác sỹ thú y, sau đó lão tử lũng đoạn cả nền y học và ngành chế thuốc của cả đại lục Huyễn Thú này! Khửa khửa! Nếu như vậy mà không thể phát tài, vậy chi bằng bóp chết nữ thần tỷ tỷ cho rồi…

    Dưới sự giúp sức của ma sủng, Sở Thiên thu lại Ngưu Hoàng, rồi khâu vết thương của Khố Á Tháp lại, lần phẫu thuật này đã kết thúc viên mãn rồi.

    Sau một lát, Khố Á Tháp từ từ tỉnh lại, “A, Cơ thể của ta…” Biến lại thành hình người, Khố Á Tháp lập tức phát hiện, cơ thể mình đã hoàn toàn khỏe lại! “Ha ha, cảm tạ ngài! Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên vẻ mặt vui mừng, quệt cái trán không có tí mồ hôi của mình, cười đáp: “Ha ha, Khố Á Tháp tiên sinh sau này có thể yên tâm ra chiến trường rồi, dựa vào thực lực của ngươi, Khắc Lâm Tư của đế quốc Lôi Tư hoàn toàn không phải là đối thủ!”

    Lời ngon tiếng ngọt ai cũng thích nghe, Khố Á Tháp cũng không ngoại lệ, tuy hắn biết mình không lợi hại được như Sở Thiên nói, nhưng trên khuôn mặt dữ tợn vẫn lộ ra vẻ đắc ý, “Ha ha, nghe nói tên tiểu tử Khắc Lâm Tư đã gây rắc rối cho điện hạ ngài ở A Cổ Lạp sơn, đợi đến lúc khai chiến, huynh đệ sẽ giúp ngài làm cỏ hắn!”

    “Ha ha, tốt nhất là bắt sống hắn, sau đó giao cho điện hạ!” Khuôn mặt sắt của Bối Tư Đặc cũng đã giãn ra như thép nung chảy, Khố Á Tháp đã không sao, vậy thì bản thân cũng không hề gì, có điều, Bối Tư Đặc cuối cùng cũng không vui nổi nữa, vì hắn nghĩ đến con số hàng trăm nghìn của tiền chữa trị, “Điện hạ, phí chữa trị của ngài hơi cao, chúng ta cần chút thời gian để…”

    “Phí chữa trị? Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt cười, dáng vẻ thần côn trang nghiêm đạo mạo lộ ra: “Ngươi cho rằng ta thật sự muốn nhiều tiền vậy sao? Ha ha, lúc nãy ta chỉ nói chơi mà thôi…”

    “Nói chơi?” Khố Á Tháp và Bối Tư Đặc nghe đến ngây người ra, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ thay đổi sắc mặt cũng nhanh thật, vừa rồi còn là thái độ bất chấp mạng sống đòi tiền, sao bây giờ lại đổi thành câu nói chơi rồi?
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 74: Lão tử không cần tiền


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    “Là nói chơi thôi!” Sở Thiên xác minh lại, sau đó không để ý đến Khố Á Tháp và Bối Tư Đặc nữa, quay sang Địch Áo, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Địch Áo, học trò của ta, ngươi phải mãi mãi nhớ lấy chuyện này…”

    “Lão sư, ta sẽ ghi nhớ!” Địch Áo cũng không biết Sở Thiên định làm gì, lúc trước sau khi lão sư chữa trị xong chưa có lúc nào là không nhận tiền cả? Có điều, một kẻ tôn sư trọng đạo như Địch Áo vẫn chỉ biết mở to mắt, nghiêm túc đón nhận lời dạy dỗ của lão sư mình.

    “Nữ thần đã nói, Tế Tự cũng là người, cũng cần có tiền, nhưng mà, một Tế Tự vĩnh viễn không thể quên đi quốc gia của mình!” Sở Thiên giang hai tay, hai mắt ngẩng lên nhìn trời, nhìn có vẻ tràn đầy tình cảm tận trung báo quốc vĩ đại, hơn nữa giọng điệu kết hợp với dáng vẻ ấy, kèm theo chút xúc động, “Chữa bệnh cho ma thú khác, ta sẽ thu một chút kim tệ, bởi vì số kim tệ ấy là của riêng các quý tộc! Nhưng mà, Khố Á Tháp tiên sinh là vũ khí mạnh nhất của đế quốc! Là ma thú bảo vệ Khải Tát chúng ta!”

    Nói rồi, Sở Thiên dùng tay chỉ vào Khố Á Tháp, bộ dạng càng thêm kích động, “Mấy chục năm nay, Khố Á Tháp tiên sinh vì đế quốc mà vào sống ra chết, ngài bị thương cũng là vì đế quốc, máu của ngài chảy ra cũng vì đế quốc, nếu ta còn đòi tiền ngài, vậy chính là đòi tiền của đế quốc!”

    Hai mắt của Địch Áo long lanh, Bối Tư Đặc cũng dường như chưa từng quen biết Sở Thiên, còn Khố Á Tháp lại càng cảm động đến choáng váng, có cảm giác như gặp được chính tri kỷ của mình, “Điện...Điện hạ, hết lòng vì đế quốc là chuyện ta nên làm…”

    “Đế quốc sắp phát động cuộc chiến phục thù vĩ đại rồi, mà Khố Á Tháp tiên sinh lại phải xông pha nơi chiến trường đầy đao quang kiếm ảnh, nguy hiểm trùng trùng, nhưng lúc này ngài lại bị bệnh…” Sở Thiên vẻ mặt buồn bã, cảm thán nói: “Không có Khố Á Tháp tiên sinh, ta không dám nghĩ cuộc chiến tranh này sẽ có kết quả gì, trên chiến trường, Khố Á Tháp chính là tượng trưng của Khải Tát vô địch chúng ta! Là sự bảo đảm cho thắng lợi của chúng ta! Nhưng ngài lại bị bệnh, thân là một Tế Tự bình thường của đế quốc, chữa trị cho vũ khí mạnh nhất đế quốc, chính là trách nhiệm không thể khước từ của ta!”

    Sở Thiên càng nói càng kích động, như muốn chuộc tội cúi thấp đầu xuống, nói: “Tại lúc này đây, nếu ta còn đòi tiền của Khố Á Tháp tiên sinh, vậy ta sẽ không xứng đáng là Tế Tự của Khải Tát! Không xứng đáng tôn sùng nữ thần Sinh Mệnh vĩ đại…”

    Cuối cùng, Sở Thiên vỗ vai của Địch Áo, chân tình sâu sắc nói: “Cho nên, là truyền nhân của thượng cổ Tế Tự thuật. Ngươi phải nhớ kỹ, bất cứ lúc nào, ngươi đều là Tế Tự của đế quốc Khải Tát!”

    Địch Áo gật mạnh đầu, nghiêm chỉnh nói: “Lão sư, ta sẽ ghi nhớ lời dạy bảo của người!” Khóe mắt hắn đỏ hoe, đây mới chính là lão sư vĩ đại của mình a!

    Còn Bối Tư Đặc cũng bước đến trước Sở Thiên, cúi thấp đầu, trầm giọng nói: “Điện hạ, xin lỗi, lúc trước ta hiểu nhầm ngài rồi. Bây giờ ta tin rằng, ngài và An Đông Ni điện hạ đều giống nhau, đều là những Tế Tự vĩ đại nhất của Khải Tát!”

    Sở Thiên bị lời của Bối Tư Đặc nói làm cho sững sờ, lão tử chẳng qua chỉ muốn lừa Khố Á Tháp, sao ngay đến cả đại thần ma thú cũng bị cảm động rồi? “Ha ha, Khố Á Tháp tiên sinh, ta còn một chuyện khác muốn nói với ngươi…” Cuối cùng, sau một hồi biên diễn, tên lừa gạt Sở Thiên đã bại lộ ý đồ đích thực của hắn! “Ngươi còn không ít bạn bè thân thích nhỉ?”

    “Không sai! Tộc nhân của ta đều sống ở Lạc Nhật sơn mạch có khoảng trên vạn người!” Khố Á Tháp đã bị lòng yêu nước và y thuật của Sở Thiên làm cho cảm động, không hề do dự đem hết mọi nguồn nói cho Sở Thiên, “Nhưng trong tộc chúng ta chỉ có ta là ma thú cấp chín, những người khác đa số đều là trung và sơ cấp.”

    Trên vạn con? Ha ha, Sở Thiên như nhìn thấy được vô số Ngưu Hoàng đang lao về phía mình. Tuy rằng xác suất sản xuất Ngưu Hoàng là rất thấp, nhưng trong hơn vạn con trâu cần mười con có Ngưu Hoàng là đủ rồi, huống hồ, từ Khố Á Tháp mà xem, tộc nhân của hắn cho dù không lớn như hắn, nhưng cũng không biết là nhỏ thua bao nhiêu nữa đây!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên làm ra vẻ thương xót nói: “Trong số tộc nhân của ngươi, có phải cũng có người mắc chứng bệnh như ngươi không?”

    “Điện hạ ngài sao lại biết được vậy?” Khố Á Tháp vô cùng kinh ngạc, nhướng mày nhìn Sở Thiên, “Bệnh của ta là sau khi bị trưởng lão Long tộc đánh trúng mới bị, nhưng tộc nhân của ta không hề bị công kích, cũng có người từng mắc phải bệnh này!” Thái độ của Khố Á Tháp nhìn Sở Thiên đã bắt đầu chuyển từ sợ hãi trở thành kính phục, nên biết rằng khả năng tiên tri không phải ở người nào cũng có.

    “Thực ra…” Nói đến đây, Sở Thiên làm ra vẻ do dự, giống như rất khó nghĩ, nói : “Ài! Ta vẫn nên nói cho ngươi vậy…”

    “Điện hạ, rốt cuộc có chuyện gì?” Khố Á Tháp đã thấy sốt ruột, chuyện gì lại có thể khiến Thượng Cổ Thánh Tế Tự cấp chín phải do dự như vậy? Chẳng lẽ bệnh này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tất cả tộc nhân sao? “Ngài cứ nói thẳng đi!”

    Thấy Khố Á Tháp bắt đầu sốt ruột, Sở Thiên nheo mắt lại, ấp úng nói: “Ngươi biết đấy, Long Hoàng đã từng tặng ta một quyển sách ghi chép thuật thượng cổ Tế Tự, dựa vào ghi chép trong đó, e rằng, e rằng…”

    “Mẹ kiếp, e rằng cái gì?” Khố Á Tháp trợn trừng mắt, bộ dạng dài dòng lôi thôi của Sở Thiên khiến hắn tức tối, cánh tay to khỏe giơ lên cao, có điều, Khố Á Tháp trong lúc muốn phát nộ, cái đầu vốn không mấy thông minh của hắn lại nhớ đến tia sáng màu hoàng kim kinh người trong mắt Sở Thiên, thế là, Khố Á Tháp lập tức ôn hòa lại, “Khụ khụ. Điện hạ ngài đừng tức giận, ý ta là ngài có lời gì cứ nói thẳng, không cần nghi kỵ điều gi…”

    “Ài!” Sở Thiên lại thở dài, kéo hai tay của Khố Á Tháp, nghiêm nghị nhìn hắn rồi trầm giọng nói: “Theo những ghi chép trong sách, ngươi và tộc nhân của ngươi đều mắc phải một căn bệnh chí mạng!”

    “Cái gì!?” Khố Á Tháp nắm chặt tay lại, nhìn chằm chằm vào Sở Thiên vội nói: “Ngài nói tộc nhân của ra đều sẽ có nguy hiểm đến tính mạng ư?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh mệnh! Đích thực là vậy,” Sở Thiên từ từ gật đầu, giải thích: “Thật ra chứng bệnh này rất có khả năng là thời cổ đại, được truyền từ tổ tiên các ngươi xuống đời con cháu, hơn nữa, Tế Tự bình thường vốn không thể trị khỏi nó!” Về điểm này Sở Thiên không hề nói dối, theo nguyên lý thì thuật Tế Tự của đại lục Huyễn Thú, là kích phát tiềm lực sống, cho nên, cho dù là có dùng thuật Tế Tự, vậy cũng chỉ có thể làm gia tăng tốc độ hình thành sỏi mà thôi!

    “Đúng, tộc nhân của ta đã từng để các Tế Tự khác chữa trị.” Khố Á Tháp liên tiếp gật đầu, tán đồng với cách nói của Sở Thiên, “Đích thực là không hề có tác dụng gì!”

    “Uhm, vậy thì đúng rồi.” Nói rồi, sắc mặt Sở Thiên chuyển sang vẻ vô cùng đau xót, “Thực lực của Khố Á Tháp tiên sinh mạnh mẽ nên chứng bệnh này nhiều nhất cũng chỉ khiến ngươi có chút đau đớn, nhưng nếu nó lại lan sang những người khác, đến lúc đó, các tộc nhân của ngươi…”

    Khố Á Tháp cho dù có ngu ngốc hơn nữa, cũng hiểu được ý của Sở Thiên, mình là ma thú cấp chín, chứng bệnh này không khiến mình bị gì, nhưng còn những tộc nhân cấp trung và thấp khác thì sao? “Điện hạ, ngài hãy cứu tộc nhân của ta đi!” Khố Á Tháp nắm chặt vào vai của Sở Thiên, khóc lóc than vãn nói: “Chỉ cần điện hạ chữa khỏi cho tộc nhân của ta, ta có thể đem tất cả gia sản đưa hết cho ngài!” Ma thú cũng như người, cũng có gia tộc và chủng tộc riêng của mình, và lãnh tụ của tộc Cự Ngưu ở núi Lạc Nhật, Khố Á Tháp làm việc bán mạng như vậy cũng là vì tộc nhân của hắn, hiện nay tộc nhân mình đang gặp phải rắc rối lớn theo lời Sở Thiên miêu tả, vậy cho dù Khố Á Tháp bị khuynh gia bại sản cũng phải xin Sở Thiên chữa trị!

    “Hừ! Ngươi cho ta là hạng người gì!” Sở Thiên sắc mặt lạnh băng, hừ nhạt một tiếng, đẩy Khố Á Tháp ra, lạnh lùng nói: “Nếu ngươi còn nhắc đến tiền trước mặt ta, vậy ta sẽ không quan tâm đến sự sống chết của tộc nhân ngươi nữa!”

    Khố Á Tháp bị lời của Sở Thiên nói làm cho sững sờ, ngây người hỏi: “Vậy điện hạ muốn gì?”

    “Ài ~~~” Vì muốn lừa gạt Khố Á Tháp, Sở Thiên đã không biết mình thở dài bao nhiêu lần rồi, nghiêm trang nói: “Ta đã nói rồi, Khố Á Tháp tiên sinh chiến đấu vì quốc gia! Mà ta thân là thủ tịch Tế Tự cung đình của Khải Tát, sao có thể khiến ngươi mang mối ưu lo để ra chiến trường được chứ?”

    Sở Thiên vì muốn hâm nóng bầu không khí, vốn muốn vỗ vai Khố Á Tháp, có điều lại phát hiện mình thực sự không với tới, thế là chuyển thành nắm lấy tay của Khố Á Tháp, nói: “Ngươi yên tâm, bắt đầu từ ngày mai, ngươi phân từng nhóm tộc nhân của ngươi đến đế đô, ta sẽ kiểm tra sức khỏe cho từng người!”

    “Điện…Điện hạ.” Khố Á Tháp cảm động đến không thốt nên lời, ôm chặt lấy Sở Thiên, nghẹn ngào nói: “Chúng ta…tộc Cự Ngưu chúng ta sẽ mãi mãi ghi nhớ ân đức của điện hạ…”

    Sở Thiên bị Khố Á Tháp ôm một cái, khắp người nối da gà, bị một gã đàn ông cơ bắp cao hơn hai thước ôm chặt vào lòng, hơn nữa gã cơ bắp đó lại nước mắt nước mũi chảy ròng ròng, cái tư vị này thật không dễ chịu chút nào.

    Nhẹ nhàng giãy thoát ra khỏi ma trảo, Sở Thiên tiếp tục nói: “Có điều, tộc nhân của ngươi nhiều quá. Như vậy đi, ta sẽ thuê mấy chiếc phi thuyền Tề Bách Lâm từ chỗ gia tộc Phan Mạt Tư, mỗi lần đưa mấy trăm người đến đây, ngươi thấy sao?”

    “Không, không! Ta sao có thể dùng tiền của điện hạ chứ?!” Khố Á Tháp còn chưa đến mức ngu hết thuốc chữa, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ vĩ đại đã không ngần ngại kiểm tra sức khỏe cho tộc nhân của mình, vậy mình sao có thể không biết ý tứ mà để cho điện hạ tốn tiền vận chuyển chứ? “Tiền thuê phi thuyền để ta trả cho!”

    “Uhm, vậy cũng được!” Sở Thiên lần này rất vui vẻ chấp nhận kiến nghị của Khố Á Tháp, một chút do dự cũng chẳng có. “Còn nữa, ta sắp sửa phải tham gia chiến tranh rồi, nên nhất thời không thể kiểm tra hết cho tất cả mọi người…”

    “Không hề gì!” Khố Á Tháp không hề do dự, nói: “Điện hạ ngài có thể sau khi chiến tranh kết thúc rồi lại kiểm tra tiếp cho họ!”

    Ha ha, ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lần này kiếm được món lớn rồi, Sở Thiên cười thầm, Khố Á Tháp, lão tử ca ngợi ngươi! Một con trâu thật tốt bụng, không những tự mình tốn tiền giúp lão tử có được Ngưu Hoàng, hơn nữa lại còn làm bảo tiêu miễn phí cho lão tử nữa!

    Từ khi Lô Địch Tam Thế hạ mệnh lệnh chuẩn bị chiến tranh cho Sở Thiên, Sở Thiên đã biết, một Tế Tự mạnh nhất của đế quốc như mình chắc chắn sẽ phải theo quân xuất chinh, nên hắn không thể không lo nghĩ cho sự an toàn của bản thân, A Mạt Kỳ sức mạnh hiếm thấy, nhưng lại không ở trong trạng thái tốt nhất, còn đế quốc Lôi Tư thì sao? Họ lại có một chủ nhân và một tọa kỵ là Thần Thánh Long Kỵ Sĩ cấp chín!

    Nếu như đơn độc đối mặt với Khắc Lâm Tư, hay là tọa kỵ của hắn, vậy cho dù A Mạt Kỳ có đánh không lại cũng có thể bảo vệ Sở Thiên bỏ trốn, nhưng nếu cả hai gã hợp lại thì sao! Nếu như vậy, Sở Thiên phải chuẩn bị nhiều hơn một chút rồi. Cho nên hắn yêu cầu sau chiến tranh tiếp tục chữa trị cho tộc nhân của Khố Á Tháp, một mặt là vì muốn lừa lấy Ngưu Hoàng, một mặt khác, chỉ cần còn có một con Cự Ngưu chưa được kiểm tra sức khỏe, vậy Khố Á Tháp sẽ không thể để mình chết được, sẽ phải bảo vệ an toàn của mình trên chiến trường.

    Khố Á Tháp cộng thêm A Mạt Kỳ, một bộ kết hợp bên cạnh nhau, lại thêm cả Hãn Mã và NMD, ít nhất cũng có thể ngăn cản được Khắc Lâm Tư chứ? Ha ha, đây mới là mục đích thật sự của Sở Thiên: Tiền có thể không cần, nhưng cái mạng nhỏ này bắt buộc phải giữ!
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 75: Luyện kim thuật sĩ???


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Vuốt ve ma pháp giới chỉ của mình, tính toán những lợi nhuận mà Ngưu Hoàng mang lại, Sở Thiên vui vẻ đi thẳng về trang viên của mình.

    “Ô ô ~~~” Theo thói quen, mỗi lần Sở Thiên về nhà, người đầu tiên xông ra đón chắc chắn là Tiểu Bạch, phóng vụt một cái, Tiểu Bạch đã nhảy thẳng vào lòng của Sở Thiên, dùng chiếc đầu mũm mĩm của nó vuốt ve cằm của Sở Thiên, đồng thời chiếc móng nhỏ chỉ vào ma pháp giới chỉ, ý muốn nói, lần này kiếm được bao nhiêu?

    “Ha ha.” Sở Thiên bị trò làm nũng của Tiểu Bạch khiến cho ngứa ngáy, để Địch Áo bỏ đi rồi, Sở Thiên vừa đi vào trang viên, vừa hưng phấn nói với Tiểu Bạch: “Lần này lão đại ta giàu to rồi!”

    “Ư ~~~” Tiểu Bạch vui mừng kêu một tiếng, ánh mắt nhìn Sở Thiên lập tức có tinh quang lóe lên, Tiểu Bạch thân mật liếm ngón tay của Sở Thiên sau đó chớp chớp mắt, tỏ ý: Mau lấy tiền ra đây đi!

    Sở Thiên để NMD và Địch Áo rời đi rồi, ôm Tiểu Bạch trở về phòng mình, lấy ra khối Ngưu Hoàng, sau đó hét lớn vào đá truyền tin pháp thuật: “Ba Bác Tát, ngươi đến đây đi!”

    Ba Bác Tát đang bận răn dạy đám bộc nhân trong hậu viện, vừa nghe thấy Sở Thiên gọi, bèn vội vàng chạy tới, vừa chạy Ba Bác Tát còn vừa suy nghĩ, rốt cuộc xảy ra chuyện lớn gì? Ông chủ trước nay chưa từng dùng giọng điệu này nói chuyện với mình! Xem ra có người chọc tức ông chủ rồi, hừ hừ! Đúng lúc gần đây ta vừa nghiên cứu ra mấy loại bệnh độc mới…

    Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, Ba Bác Tát lại không thấy những gì trong tưởng tượng, hay tình cảnh Sở Thiên nộ khí xung thiên, ngược lại tình hình trong phòng có chút kỳ dị, “Chuyện này…ông chủ, có phải ta nên tránh đi một lát không?”

    Một khối đá lớn cao hơn nửa người, Sở Thiên đáng thương đang hoa chân múa tay kêu thảm thiết, còn đệ nhất nhân vật có thực quyền trong phủ của công tước Phất Lạp Địch Nặc…Tiểu Bạch đang bò trên vai của Sở Thiên, nỗ lực dùng chiếc miệng nhỏ của nó cẳn tai của Sở Thiên, nếu như là ma thú khác đối xử với Sở Thiên như vậy, chắc chắn sẽ bị Ba Bác Tát cải tạo thành một vật thí nghiệm. Nhưng Tiểu Bạch thì sao? Ngay cả một chủ nhân như Sở Thiên, dù đau đớn kêu thảm thiết còn phải cẩn thận giữ cho mình thăng bằng, tránh để Tiểu Bạch ngã xuống, trong tình huống này, một quản gia như Ba Bác Tát còn có thể làm gì?

    “Hắc hắc,” Sở Thiên gượng cười, còn Tiểu Bạch trước mặt người ngoài, cũng vô cùng giữ thể diện tha cho Sở Thiên. “Không sao, ngươi qua xem cái này đi.” Nói rồi, Sở Thiên chỉ vào khối Ngưu Hoàng đó, cười nói: “Đây là một món tốt đấy!”

    Tiểu Bạch không biết nhìn hàng, lại coi Ngưu Hoàng cực khổ cả ngày trời mới lừa có được thành một hòn đá nát, thậm chí còn nổi trận lôi đình, điều này khiến Sở Thiên rất phiền muộn, hi vọng pháp thần Ba Bác Tát có thể cho mình chút an ủi…

    Đáng tiếc, Ba Bác Tát cũng khiến Sở Thiên thất vọng, “Ông chủ, người đem cục đá nát này về đây làm gì?” Ba Bác Tát dò xét viên sỏi mật của Khố Á Tháp, cau chặt mày, “Ông chủ muốn xây nhà cho Hãn Mã sao? Một ít đá này cũng không đủ được a?” Nơi ở của Hãn Mã mãi là một phiền phức lớn trong nhà Sở Thiên, A Mạt Kỳ và Ba Âm đã đem theo mấy trăm con Cuồng Lang đi giúp gia tộc Phan Mạt Tư bắt ma thú, từ sáng đến chiều đều làm tổ trên nóc nhà, ngơ ngẩn nhìn trời, nhưng Hãn Mã lại không được thực tế như thế.

    Hãn Mã ba tuổi rõ ràng tinh lực chưa có chỗ phát tiết, lúc ban ngày, dùng chiếc vòi dài cuộn một quả bóng da chạy đi chạy lại chính là trò chơi nó thích nhất, ảnh hưởng do trò chơi này tạo thành cũng không phải lớn lắm, chỉ khiến cho người đi trên phố lớn tưởng là có động đất mà thôi. Nhưng đến buổi tối, tình hình đã đi quá mức cho phép, dưới sự hết lòng chỉ bảo của a di AK47, tiểu Hãn Mã mê mẩn điên cuồng trò chơi bắt cướp, kết quả, mỗi khi vầng trăng đỏ trên đại lục Huyễn Thú nhô lên, trước cổng phủ của công tước Phất Lạp Địch Nặc trở thành ác mộng của những người đi đường, lén la lén lút, bắt! Kẻ nào đi một mình, bắt! Đi thành từng đội, bắt! Đeo dụng cụ trên lưng, bắt…cho nên, tạo một ngôi nhà cho Hãn Mã có thể để nó ngoan ngoãn một chút, đã thành một chuyện lớn trong nhà của Sở Thiên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, Sở Thiên lúc này có một loại kích động muốn dùng Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp để chém chết Ba Bác Tát, giao lưu với người của dị giới đúng là có vấn đề, trên trái đất sơ hồ người nào cũng biết giá trị của Ngưu Hoàng, nhưng ở đây…

    Ba Bác Tát vẫn đang dài dòng lảm nhảm, “Bây giờ vật liệu đá tốt nhất của đế quốc đều được sản xuất từ Thái Thạch Bảo, nhưng đá tốt thì lại bị quân đội quản chế, đúng rồi, bạn tốt của công chúa Sắt Lâm Na là Phí Na tiểu thư đang đóng quân ở đó, ông chủ người có thể nhờ cô ấy giúp đỡ…”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên động nộ, đặt Tiểu Bạch xuống đất, chỉ vào khối Ngưu Hoàng đó, trợn mắt nhìn Ba Bác Tát nói: “Ngươi làm sao mà lại được thăng cấp làm Vong Linh pháp thần vậy? Ngươi biết đây là gì không?”

    “Đây không phải đá vật liệu sao?” Ba Bác Tát vô cùng kinh ngạc, Vong Linh Pháp Thần không biết đá vật liệu thì có gì không đúng? Mình lại không phải là thợ đá.

    “Khục khục!” Sở Thiên hắng giọng, bắt đầu giảng bài dược lý cho Ba Bác Tát, “Thứ này gọi là Ngưu Hoàng, Dược tề được tạo ra từ nó có thể thay tác dụng của thuật Tế Tự!”

    “Thay thế thuật Tế Tự?” Ba Bác Tát hít vào một hơi lạnh, một nghìn năm nay, cùng với sự mai một của chức nghiệp luyện kim thuật sĩ, trên đại lục sớm đã không có ai biết cái gì gọi là dược tề rồi. Cho dù thứ mà Vong Linh pháp sư nghiên cứu ra, cũng chỉ có hai loại, bệnh độc và thuốc giải!

    “Đúng, thay thể thuật Tế Tự!” Hai mắt của Sở Thiên nheo lại, tiếp tục kích thích Ba Bác Tát, “Hơn nữa tác dụng của nó giống như thuật thượng cổ Tế Tự, tuy hiệu quả chậm, nhưng nó có thể không để ý đến sự chênh lệch giữa các cấp độchức nghiệp!”

    Đôi mắt âm lạnh của Ba Bác Tát lộ ra những tia sáng đầy nhiệt huyết, đối với một người cuồng nghiên cứu cả ngày chỉ biết có bệnh độc mà nói, có gì có thể khiến hắn động lòng hơn một khối Ngưu Hoàng này?

    “Ư ư ~~” Tiểu Bạch há miệng cười, nước miếng chảy ra nhìn về thành Bàng Bối bên ngoài, hay nói là cả đại lục Huyễn Thú này, sau đó, trong mắt nó rõ ràng hiện ra một núi kim tệ đếm không thể xiết! Dưới sự dạy dỗ của Sở Thiên, đầu óc thương nghiệp của Tiểu Bạch cũng tăng lên nhiều, dược tề có thể thay thuật Tế Tự, đến con lợn cũng có thể tính ra, trong đó sẽ có thể kiếm được bao nhiêu kim tệ!

    “Ông chủ, chẳng lẽ người còn biết thuật luyện kim bị thất truyền hơn nghìn năm nay sao?” Ba Bác Tát kính phục hỏi.

    “Thuật luyện kim? Uhm, đúng, chính là thuật luyện kim!” Sở Thiên rất hài lòng với chức nghiệp này, ngang nhiên nói: “Ngoài viễn cổ Tế Tự thuật ra, ta quả thật còn biết thuật luyện kim!”

    Có tiền dễ làm việc, có quyền thì lại càng dễ, nếu giống như Sở Thiên, vừa có tiền lại vừa có quyền, vậy cơ hồ không có chuyện gì là không làm được.

    Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, cả một con phố sở tại của phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc đã được Sở Thiên mua lại với một mức tiền thấp đến đáng thương, sau đó, một xưởng sản xuất thuốc quy mô lớn được Sở Thiên tự tay thiết kế bắt đầu được thi công.

    Phá đất? Dễ thôi, để Hãn Mã chạy vài vòng là xong rồi. Nguyên liệu? Chỗ gia tộc Phan Mạt Tư cũng có không ít. Công nhân xây dựng? Đại thần ma thú Bối Tư Đặc đã đích thân mang một lô ma thú cao cấp đến trợ giúp. Thiết bị sản xuất? Sở Thiên đến dao phẫu thuật còn có thể làm ra, huống hồ khi Ba Bác Tát nghiên cứu bệnh dịch cũng có không ít dụng cụ thực nghiệm.

    Xưởng thuốc được xây dựng nhanh chóng như một kỳ tích. Đồng thời, nghiên cứu của ba người Sở Thiên, Ba Bác Tát và Địch Áo cũng đạt được bước tiến triển to lớn.

    Khố Á Tháp không hổ là ma thú cấp chín, Ngưu Hoàng của nó cứ như khiến Sở Thiên phát cuồng lên, dùng nó kết hợp với các dược liệu khác, hiệu quả của nó đã vượt quá sức tưởng tưởng của Sở Thiên.

    Có vị chủ dược là Ngưu Hoàng, Sở Thiên có thế dự liệu được, mình có thể làm ra một số thuốc thường thấy trên trái đất, nhưng điều Sở Thiên không ngờ tới là, Ngưu Hoàng của Khố Á Tháp cũng mang lạc ấn của ma thú cấp chín! Mãi đến nay, chuyện mà Sở Thiên lo lắng nhất là thời gian hiệu quả của thuốc quá chậm, không thần kỳ được như thuật Tế Tự. Nhưng thực lực của Khố Á Tháp lại khiến sự lo lắng của hắn tan thành mây khói…

    Giải độc đan, đây là một tác phẩm thành công đầu tiên mà Sở Thiên nghiên cứu ra, trên đại lục này không ít các ma thú có kỹ năng công kích bằng độc tố, nên Sở Thiên tin chắc con đường tiêu thụ loại sản phẩm này sẽ rất tốt, vốn dĩ Ngưu Hoàng đã có công năng giải độc, cho nên thuốc giải độc được chế ra từ nó cũng là bình thường, nhưng giải độc đan của Sở Thiên lại cho hiệu quả nhanh chóng, uống một viên, cơ hồ không cần đợi lâu, độc tố trên vật thí nghiệm đã hoàn toàn biến mất.

    Dưới sự gợi ý của Địch Áo, Sở Thiên mới hiểu, những dược phẩm được làm từ Ngưu Hoàng của Khố Á Tháp sinh ra đã có lạc ấn của ma thú cấp chín, chính những lạc ấn này mới khiến cho thời gian phát huy tác dụng của dược phẩm đủ để thay thế cho thuật Tế Tự!

    Kim sáng dược, đây là sản phẩm thứ hai của Sở Thiên, cũng có lạc ấn của Khố Á Tháp, vốn dĩ cần mấy ngày mới có thể trị được ngoại thương, chốc lát đã lành lại như xưa.

    Vạn linh đơn, sản phẩm thứ ba, chủ yếu trị cảm mạo, sốt, ho, đau đầu, tiêu chảy… chỉ cần là những triệu chứng thường gặp khiến cơ thể không khỏe, nó hoàn toàn có thể giải quyết được. Thứ hiệu quả này khiến Sở Thiên dở khóc dở cười, trên trái đất cần dựa vào bệnh tình không giống nhau để lựa chọn thuốc, nhưng trên đại lục Huyễn Thú, do lạc ấn của ma thú quá mạnh, một viên thuốc lại có thể giải quyết tất cả những bệnh thường gặp.

    Cùng với việc tộc nhân của Khố Á Tháp nô nức kéo đến, Sở Thiên vui mừng phát hiện, dường như Cự Ngưu trên đại lục Huyễn Thú đều có duyên đặc biệt với sỏi mật. Cơ hồ trong mấy chục con trâu thì có thể sản xuất một Ngưu Hoàng. Nhưng những thứ này không thể khiến Sở Thiên hài lòng, dù gì Ngưu Hoàng cũng có hạn, cho nên Sở Thiên lại một lần nữa lại tìm Khố Á Tháp, tuyên bố rằng, chứng bệnh này sẽ thường bị lại, nên tộc nhân của ngươi cần phải ở chỗ ta quan sát một thời gian.

    Khố Á Tháp cảm động đến rơi nước mắt khi Sở Thiên xây dựng nông trường nuôi trâu quy mô lớn bên ngoài thành đế đô, và Cự Ngưu sinh sống trong đó, đã sống súng sướng đến mức không kém gì những tiểu quý tộc, còn về Sở Thiên tại sao lại đối đãi tốt với tộc Cự Ngưu như vậy, không ai biết nguyên nhân vì sao, cho dù là Ba Bác Tát cũng chỉ biết, ông chủ là vì muốn thuận tiện để lấy Ngưu Hoàng mà thôi, còn Địch Áo được cho là có khả năng biết chân tướng sự việc nhất cũng bị những ngày lao động nặng nhọc nên thiếu mất một bài giảng, nội dung của bài giảng là: Thực vật có nhiệt lượng cao, cộng thêm cuộc sống an nhàn, chính là nguy cơ tạo ra sỏi mật!

    Một con trâu được chữa khỏi, sau đó mỗi ngày hưởng thụ sự chiêu đãi nhiệt tình của Sở Thiên, tiếp đó lại bị sỏi mật, rồi lại lấy Ngưu Hoàng ra… Đây chính là dây chuyền sản xuất Ngưu Hoàng do Sở Thiên dày công xây dựng.

    Nhưng cũng có chỗ khiến Sở Thiên không hài lòng, tộc nhân của Khố Á Tháp đại đa số đều là ma thú trung và sơ cấp, những dược vật dùng Ngưu Hoàng của chúng tuy vẫn có hiệu quả diệu kỳ với những bệnh thường gặp, nhưng đối với đấu khí và ma pháp cao cấp lại không tốt như vậy, chẳng hạn như, một miếng Ngưu Hoàng cấp ba chế tạo thành Kim sáng dược, đối với những thương tổn do các chức nghiệp từ cấp ba đổ xuống thì thuốc vào bệnh khỏi, nhưng đối với cấp ba trở lên, tuy có thể trị khỏi, nhưng cần rất lâu thời gian để lành lại vết thương.

    Những thương tổn cùng cấp phải được chữa theo cách cùng cấp trở lên, định luật này trên đại lục Huyễn Thú vẫn ràng buộc dược phẩm của Sở Thiên, đối với tình huống này, Sở Thiên đã chia sản phẩm của mình ra từng đẳng cấp khác nhau, những bệnh bình thường cơ bản có thể dùng những Ngưu Hoàng bình thường để chữa trị, chỉ khi gặp phải những chứng bệnh khó, Sở Thiên mới dùng đến dược phẩm được chế ra từ Ngưu Hoàng của Khố Á Tháp.

    Nghiên cứu dược phẩm cần một lượng nhân lực lớn, chỉ dựa vào ba người Sở Thiên đã không thể trở tay kịp, nhưng điều này không làm khó được cho Sở Thiên, chức nghiệp hắc ám pháp sư luôn bị mọi người kỳ thị, trong mắt người khác là một danh từ vô sỉ độc ác, nhưng ở chỗ Sở Thiên, đó lại là những nhân tài! Các nhà hóa học huyền bí, đây chính là định nghĩa của Sở Thiên giành cho họ.

    Dưới sự hiệu triệu của Ba Bác Tát, thêm vào đó là những đãi ngộ điên đảo lòng người, một số bạn cũ ngày xưa của Ba Bác Tát cùng các vãn bối, tự nhiên trở thành các cố vấn ma pháp riêng của Sở Thiên.

    Sản xuất dược phẩm cũng cần người, hơn nữa là những người có thể giữ bí mật, đối với vấn đề này, Sở Thiên đã làm một việc khiến tất cả mọi người thất kinh, nhưng lại vô cùng thán phục, trong đám nô lệ ngu nhất là chủng tộc nào? Thú nhân! Chủng tộc nào nghe lời nhất? Thú nhân! Chủng tộc nào dễ quản lý nhất? Cũng là thú nhân!

    Hơn một nghìn nô lệ thú nhân ngu ngốc được Sở Thiên mua về nhà, sau khi trải qua sự tập huấn đơn giản, đã trở thành một lực lượng lao động trong công xưởng của Sở Thiên, tuy chúng rất ngốc, nhưng mỗi người làm một chuyện vẫn không có vấn đề gì, hơn nữa với mức lương mỗi ngày một đầu lợn thú cũng đủ để chúng vì Sở Thiên thề sống thề chết bán mạng làm việc…

    Phân công lao động sản xuất, đây chính là phương pháp bảo mật của Sở Thiên, sau này đã có người tìm cách phỏng chế lại dược phẩm của Sở Thiên, nhưng họ đương nhiên không dám đích thân đi hỏi Phất Lạp Địch Nặc điện hạ vĩ đại rồi, nên đã bắt mấy nô lệ thú nhân về uy hiếp dụ dỗ, kết quả, đáp án của mỗi người thú đều vô cùng kì lạ, một người nói, ta chỉ lo chuyển đá, một người khác nói, ta chỉ biết đẩy bàn mài, thêm một người nữa lại bày tỏ, ngày nào ta cũng ném cát vào trong một cái nồi lớn…

    Kẻ bắt cóc thẹn quá hóa giận, thậm chí cón thừa dịp Sở Thiên không có mặt, bắt từng người thú làm từng việc khác sau đó chơi trò kết hợp lại, nhưng rất đáng tiếc, công việc thành hình cho dược phẩm cuối cùng đều là do Ba Bác Tát phụ trách…

    Công việc lấy Ngưu Hoàng ra là khó nhất, cũng là việc mà Sở Thiên không muốn người khác biết nhất, cho nên Địch Áo tạm thời trưởng quản toàn bộ quá trình kiểm tra sức khỏe cho Cự Ngưu, còn may một khối Ngưu Hoàng là có thể chế ra một lượng lớn dược vật, cho nên Địch Áo đáng thương còn có thể chịu trách nhiệm được với “khảo nghiệm” lão sư giành cho mình.

    Công việc của xưởng chế thuốc đã đi vào quỹ đạo, nhưng rắc rối lớn của Sở Thiên cũng đã đến, bởi vì không một quân vương nào có thể chịu đựng được, việc đại thần của mình cùng lúc có ma thú cao cấp, lại còn nuôi dưỡng mấy chục hắc ám pháp sư!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, Sở đại thiếu gia tự nhiên không thể để Lô Địch Tam Thế phát ngôn trước, bộ dạng thần côn một lần nữa lại hiện lên mặt, Sở Thiên nheo mắt lại, cười ha hả xuất hiện trước cổng hoàng cung Khải Tát, có điều, về việc hắn đến trước hoàng đế bệ hạ thỉnh tội, hay là để lừa phỉnh Lô Địch Tam Thế, thì không ai có thể nói rõ được.
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 76: Trói buộc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Sau khi bẩm báo xong, Sở Thiên bước vào đại điện, nhưng người đầu tiên hắn nhìn thấy không phải là Lô Địch Tam Thế, mà là người huynh đệ kết nghĩa đã lâu không gặp - Tạp Nạp Tư.

    Tạp Nạp Tư là một trong những đoàn trưởng của Ngũ đại quân đoàn Đế quốc, nhiệm vụ chính là thống soái mười vạn quân Hỏa Long đóng tại Hồng Thổ Hạp Cốc, phòng ngừa bọn Thú nhân xâm lấn ở phía Bắc, nhưng do Xích Diễm có sức mạnh quân sự cao nhất đế quốc lại đóng ở Đế đô, nên Tạp Nạp Tư đành phải lưu lại ở thành Bàng Bối, mọi việc của quân đoàn đều giao cho trợ thủ xử lý.

    Trong lễ đính hôn cũng như lễ thăng chức của Sở Thiên, Tạp Nạp Tư đều kiếm cớ không dự. Nguyên nhân trong đó hắn hiểu rất rõ, chuyện tình cảm giữa người và thú vốn là điều cấm kỵ. Chuyên giữa Tạp Nạp Tư và Xích Diễm không chỉ dân tộc Cự Long không thể tha thứ, mà ngay cả dân thường cũng khó mà chấp nhận.Vì vậy Tạp Nạp Tư luôn giấu kín chuyện này, ngay cả cục tình báo của Đế quốc cũng không hề có chút tin tức gì. Nhưng bây giờ Sở Thiên lại biết được, vì vậy Tạp Nạp Tư rất lo lắng, không dám gặp mặt Sở Thiên.

    Tạp Nạp Tư đang cùng Lô Địch Tam Thế bàn luận gì đó. Sở Thiên bước vào, sau khi hành lễ với Lô Địch Tam Thế, liền cười, nói với Tạp Nạp Tư: “Ha ha, đại ca, đã lâu không gặp!”

    “A, đã lâu không gặp.” Xem ra Tạp Nạp Tư có chút do dự, một vị thống soái nắm giữ cả một đội quân không có đối thủ lại có chút lúng túng: “Phất Lạp Địch Nặc, cách đây vài hôm…”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh.” Sở Thiên chào Tạp Nạp tư bằng ánh mắt minh bạch, sau đó liền nói: “Đại ca, chốc nữa đến nhà ta, chúng ta sẽ có nhiều thời gian nói chuyện.” Rõ ràng Sở Thiên đang mời đại ca kết nghĩa, nhưng chủ đích là để Lô Địch Tam Thế nghe. Bệ hạ, Lão tử đây quả thật có mấy cấp ma thú, và nuôi dưỡng không ít Hắc ám ma pháp sư, thực lực của Lão tử có uy hiếp với ngài, trước khi xử lý lão tử, có lẽ phải nghĩ đến một trong những đoàn trưởng của Ngũ đại quân đoàn Đế quốc - Tạp nạp Tư, hắn là huynh đệ của lão tử, còn ma pháp đại thần lại đang nợ tiền lão tử, hơn nữa hiện nay tất cả Tế Tự trong đế quốc này đều nghe lời lão tử...

    “Tạp Nạp Tư. cho ngươi lui.” Chờ cho Tạp Nạp Tư lui rồi, Lô Địch Tam Thế nhìn Sở Thiên, cười nói: “Ha ha, Phất Lạp Địch Nặc, sao hôm nay rảnh vậy, nghe nói gần đây ngươi rất bận mà?” nói xong nhìn Sở Thiên đầy ẩn ý, gần đây ngươi làm không ít việc, chuyện kiếm một ít tiền, xây công xưởng thì không sao, nhưng ngươi chiêu mộ nhiều như vậy, có thể dùng Hắc ám ma pháp sư để bí mật giết người sao?

    “Hắc hắc.” Nhìn xung quanh không có bóng người, Sở Thiên cười khà khà, híp mắt nói: “Bệ hạ, hôm nay lão tử đến là muốn cùng bệ hạ làm một vụ làm ăn…..”

    Làm ăn? Lô Địch Tam Thế sững người, đã nhiều năm như vậy, mặc dù cũng đang cùng hợp tác buôn bán đạn dược và thuốc phiện cùng gia tộc Phan Mạt Tư, nhưng bây giờ lại là cấp dưới của mình. Sở Thiên trắng trợn bàn chuyện làm ăn với quân vương của một nước như vậy, bình sinh đây là lần đầu tiên hắn gặp.

    “Hửm, làm ăn gì?”Lô Địch Tam Thế tiện tay cầm lên một thanh đoản ở trên bàn, tùy ý ngắm nghía, nói: “Ngươi cho rằng còn có điều gì khiến ta hứng thú sao?”

    “Có lẽ một vụ làm ăn tầm thường Bệ hạ không coi ra gì?” Sở Thiên cúi mặt, cười thầm, dùng lời lẽ cám dỗ nói” Nhưng thống trị đại lục thì sao?”

    “Nói tiếp đi” Lô Địch Tam Thế vội đến gần Sở Thiên, nhìn chằm chằm vào mắt hắn hỏi: “Là vụ làm ăn gì khiến ta có thể thống trị đại lục?”Là một đế vương, vừa có tham vọng, vừa có tài lược, nếu nói không hứng thú với việc thống trị đại lục thì ngay cả các loài côn trùng cũng không tin. Câu nói này của Sở Thiên đã điểm trúng tử huyệt của Lô Địch Tam Thế.

    “Ha ha” Sở Thiên từ từ lấy ra một đống chai lọ,xếp đầy trên mặt đất rồi nói: “Chính là thứ này”

    Thấy Lô Địch Tam Thế không hiểu, Sở Thiên cầm lên một cái lọ, giải thích: “Lúc thuộc hạ nghiên cứu viễn cổ Tế Tự thuật, tình cờ biết được một số phối phương của kỹ thuật luyện kim, đồng thời phát hiện ra rằng, chỉ cần kết hợp thượng cổ Tế Tự thuật với thuật luyện kim, có thể làm ra những thứ này, những dược tề này có thế thay thê cho thuật Tế Tự!”

    “Thay thế cho thuật Tế Tự?” Đoản kiếm trong tay Lôi Địch Tam Thế tách một tiếng đã ra khỏi vỏ, “Hiệu quả như thế nào?”

    “Hoàn toàn giống thuật Tế Tự” Sở Thiên nhẹ nhàng mở nắp lọ, đổ ra một viên thuốc màu vàng xạm đen, “Đây là một loại thuốc ta chế được, được gọi là thuốc thất cấp Kim sáng dược,có thể chữa được các tổn thương dưới cấp bảy.” Đề phòng là điều không thể quên, Sở Thiên vẫn chưa đem ra thứ quý nhất, trong số những sản phẩm của hắn, thứ tốt nhất đương nhiên là viên thuốc dùng Ngưu Hoàng của Khố Á Tháp luyện thành, loại thuốc này có thể làm hồi phục cả những thương tổn cấp chín.

    Mặc dù Khố Á Tháp là ma thú cấp chín,nhưng thực lực trong tộc chúng lại không ra gì, cấp bảy đã rất hiếm, cấp tám hầu như không có.Vì vậy những viên thuốc Sở Thiên dùng Ngưu Hoàng thông thường luyện thành, loại tốt nhất cũng chỉ có thể chữa được những thương tổn dưới cấp bảy.

    Thanh đoản kiếm trong tay Lô Địch Tam Thế chợt tuột tay rơi xuống đất, thanh âm chợt lớn, “Loại thuốc này ngươi có bao nhiêu?”

    “Thuốc cấp bảy không nhiều nhưng dưới cấp năm thì…..” Sở Thiên làm ra vẻ tính toán một lúc, bình thản nói: “Chỉ cần thời gian ba tháng, ta đảm bảo ba mươi vạn Khải Tát Thiết Kỵ mỗi người đều có một viên”.Đưa ra con số này, Sở Thiên cũng đã có chút cầm chừng rồi, hiện nay, trong cơ sở sản xuất của hắn, hơn một ngàn nô lệ Thú nhân làm việc không kể ngày đêm. Mỗi tháng mười vạn viên thuốc còn có thể làm được. Vấn đề chính là Ngưu hoàng cung cấp không đủ. Nhưng Sở Thiên không dám nói sự thật với Lô Địch Tam Thế, suy cho cùng bán thuốc cho đế quốc cũng chẳng kiếm được bao nhiêu, mà trong tình hình hiện nay, năng lực bản thân càng mạnh thì lại càng nguy hiểm.

    “Ha ha ha….” Bình sinh đây là lần thứ ba Lô Địch Tam Thế cười thoải mái. Ba mươi vạn viên thuốc có thể chữa được những vết thương cấp năm, có nghĩa là...? Hãy tưỡng tượng xem, những con thiết kỵ ngày đêm chiến đấu với kẻ thù, trong lúc kẻ thù đang nỗ lực hết sức chống chọi thì mỗi kỵ sĩ của đế quốc đều cầm ra một viên Kim sáng dược, trong phút chốc chữa lành các vết thương trên thân thể, tiếp tục tiến lên....

    Tuy nhiên,với những vết thương lớn thì việc chữa trị của Kim sáng dược cấp năm vô cùng chậm chạp, nhưng cũng có hiệu quả. Chỉ cần các chiến sĩ không bị chém đứt tứ chi thì trong trận chiến Đế quốc hầu như không có thương binh. Không có thương binh, Khải Tát thiết kỵ không có tổn thất thì sẽ thế nào? Chỉ cần trong trận chiến không xuất hiện ma thú cấp mười và đại quân ma thú cấp cao như Cự Long tộc, như vậy không có ai có thể ngăn được bước chân Lô Địch Tam Thế thống trị đại lục rồi.

    “Ngươi cần bao nhiêu tiền?” Nếu tốt như vậy,Lô Địch Tam Thế tin chắc rằng cái giá Sở Thiên cần thì cũng không thể thiếu. Mặc dù có thể trực tiếp lệnh cho Sở Thiên đem thuốc cấp cho đế quốc, nhưng cũng không thể không suy nghĩ, một khi Sở Thiên bất mãn, lãnh đạo ma thú cấp chín là A Mạt Kỳ làm phản thì sao? Huống hồ còn có quan hệ giữa Sở Thiên, Tạp Nạp Tư và Cự Long tộc, những mối quan hệ gần xa đó, có ai dám bảo đảm khi Sở Thiên làm phản, Xích Diễm lại không giúp đỡ?

    “Bệ hạ, lô thuốc đầu tiên này, chỉ cần một trăm vạn là đủ rồi” Sở Thiên nheo mắt, làm ra vẻ giá đưa ra là giá lỗ vốn.

    “Một trăm vạn?”Lô Địch Tam Thế Kinh ngạc.Căn cứ theo điều tra của cục tình báo, để xây dựng một cơ sở sản xuất lớn như vậy,chỉ riêng việc mua đất, công tước Phất Lạp Địch Nặc đã bỏ ra nhiều hơn con số này rồi.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh.” Sở Thiên ưỡn ngực, mặt mày khí thế nói.” Ta đã từng thề trên danh dự của nữ thần Sinh mệnh là sẽ luôn phục tùng đế quốc, phục tùng bệ hạ. Nay Bệ hạ sắp phát động cuộc chiến báo thù. Vì vậy xem như ta vì sự thống trị của bệ hạ, cống hiến một chút sức lực.”

    “Ha ha, Phất Lạp Địch Nặc, đế quốc sẽ luôn nhớ tới sự cống hiến của ngươi.” Lô Địch Tam Thế thật sự không hiểu cách nghĩ của Sở Thiên. Mặc dù hắn có đủ thực lực để uy hiếp đế quốc, nhưng trước nay hắn chưa từng có hành vi gây loạn, mà ngược lại, luôn tận lực vì đế quốc, luôn khiến cho mình vui vẻ. Hơn nữa, với một Tế Tự, lời thề đối với nữ thần Sinh Mệnh không thể tùy tiện…

    Sau khi nói xong, Sở Thiên biết Lô Địch Tam Thế vẫn chưa yên tâm, trên phương diện chính trị, chỉ có lợi ích mới khiến cho một đế vương hết hoài nghi. Vì vậy, việc tiếp theo Sở Thiên cần làm chính là đặt lợi ích của bản thân cùng đế quốc.” Bệ hạ, ta còn có thể sản xuất ra nhiều loại thuốc khác, vì vậy, hy vọng sau khi cuộc chiến kết thúc, ta có thể cùng bệ hạ có một vụ làm ăn.…”

    “Làm ăn?” Lô Địch Tam Thế cũng nghĩ như Sở Thiên, rất có hứng thú với việc đặt lợi ích của mình cùng Sở Thiên. Thật ra, Lô Địch Tam Thế cùng gia tộc Phan Mạt tư hợp tác buôn bán vũ khí và độc chất một mặt là vì tiền, mặt khác cũng là để đưa gia tộc Phan Mạt Tư vào cuộc chiến này.

    “Ai cũng biết, hàng ngày trên đại lục đều có người bị bệnh, nhưng số lượng Tế Tự lại rất ít. Vì vậy…”

    “Vì vậy thuốc của ngươi sẽ bán rất chạy”.Lô Địch Tam Thế cười, lại nói tiếp: “Thêm gia tộc Phan Mạt Tư thì sao? Ngươi cung cấp hàng, Phan Mạt Tư bán, còn ta chịu trách nhiệm về an toàn và đường tiêu thụ!” Lô Địch Tam Thế cũng không muốn phân chia lợi nhuận cho Phan Mạt Tư, nhưng từ lúc Phan Mạt Tư cùng Khải Tát lập quốc đến nay, không những đã khống chế một phần thương nghiệp của Đế quốc, hơn nữa trước nay chưa từng có hành động gì gây bất lợi cho đế quốc. Vì vậy,Lô Địch Tam Thế cần một sự bảo vệ vừa thực dụng vừa trung thành.

    “Không thành vấn đề” Ý kiến của Lô Địch Tam Thế khiến Sở Thiên rất vui. Một người chưa hiểu đường đi như hắn đang lo lắng về đường tiêu thụ, giờ có thêm gia tộc Phan Mạt Tư tham gia, lợi nhuận của loại thuốc này đã có sự bảo đảm rồi. “Ta chỉ cần bốn phần lợi nhuận, còn lại là của Bệ hạ và gia tộc Phan Mạt Tư” Bốn ba ba, đây là sự hợp tác giữa ba người, so với sự phân chia lợi nhuận trong độc chất và ma thú, thì sự phân chia lợi nhuận này cũng tương đối hợp lý. Hơn nữa, lúc trước Sở Thiên chắc cũng đã nghĩ kỹ, loại thuốc dùng Ngưu Hoàng của Khố Á Tháp chế tạo, hiệu quả tốt nhất, lợi nhuận cũng lớn nhất, hắn vẫn chưa nói ra.

    “Được”Lô Địch Tam Thế yên tâm cười, từ đó mà nói,việc liên minh lợi nhuận lớn nhất của Khải Tát đế quốc chính thức ra đời.

    “Đúng rồi, Phất Lạp Địch Nặc.” Việc làm ăn đã nói xong, sự trung thành của thuộc hạ cũng được bảo đảm, Lô Địch Tam Thế cảm thấy nhẹ nhàng hẳn,nói: “Ta có một nhiệm vụ giao cho ngươi, chốc nữa ngươi tới chỗ Tạp Nạp Tư, ta đã nói rõ công việc với hắn rồi”

    “Vâng, thưa Bệ hạ” Sở Thiên miễn cưỡng nhận lệnh, bây giờ lão tử đang bận rộn với việc kiếm tiền, đâu còn thời gian làm nhiệm vụ?

    “Còn nữa” Lô Địch tam Thế chợt cười ẩn ý, “Ở chỗ Tạp NạpTư còn có một bất ngờ đang đợi ngươi.”
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 77: Mỹ nữ


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Bất ngờ?” Chỗ đại ca Tạp Nạp Tư có bất ngờ gì? Sở Thiên thắc mắc bước ra khỏi hoàng cung, sau đó được biết, Tạp Nạp Tư đã đến quân doanh Đông Thành của cẩm vệ quân Đế đô.

    Quân doanh của Cẩm vệ quân Đế đô phân thành bốn nơi, đóng tại bốn hướng khác nhau của thành Bàng Bối, mà quân doanh ở Đông Thành là lớn nhất, cũng là lực lượng bảo vệ chủ yếu của Đế đô.

    Trong vòng vây của một đoàn hộ vệ, Sở Thiên cưỡi một con Độc giác chiến mã màu trắng đi trên phố, phần lớn các Độc giác chiến mã đều có màu đen, nhưng cũng có một vài con là ngoại lệ, như con màu trắng mà Sở Thiên đang cưỡi, thật ra thực lực của nó chẳng có gì đáng nói, nhưng do Sở Thiên muốn hợp với bộ đồ Tế Tự trắng muốt của mình nên mới tìm mua cho bằng được.

    Không thể không nói sau khi cưỡi lên con ngựa này, trên một con ngựa chiến đẹp, thêm vẻ ngoài tuấn lãng của Sở Thiên, thêm điệu bộ thần côn, theo sau là một đoàn võ sĩ giáp sắt ngựa đen, lại còn có danh truyền Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc vang khắp đại lục,tất cả điều này đã tạo nên một kết quả - bị người ta vây xem.

    “Trời ơi! Ta đã nhìn thấy Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!”Một mỹ nữ trong đám đông hưng phấn hét lên.

    “Thật không ngờ” Một cụ già thất tuần nói với đứa cháu đứng bên cạnh, “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ còn trẻ vậy sao?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Từ xa, một thanh niên Tế Tự dường như hạnh phúc đến rơi lệ, giơ cao hai tay ca ngợi nữ thần, “Cảm tạ nữ thần, người đã cho con tận mắt trông thấy thần tượng của mình!”

    .................

    Đám người càng ngày càng đông, cục diện dường như sắp không thể khống chế được “Ai…” Sở Thiên khẽ thở dài, nói thầm: Tại sao mỗi lần đi đâu cũng đều như vậy? Trở thành thần tượng không phải là lỗi lầm của ta chứ?

    Dân phong của Khải Tát rất hiện đại. Một số người lớn tuổi cũng có quy cũ, nhưng những người trẻ tuổi lại không như vậy, “Phất Lạp Địch Nặc, ta muốn chụp hình chung với người”.Một thiếu nữ mỹ lệ cầm ống kính thủy tinh ma pháp rẽ đám đông. Nhưng cũng may,đám bảo vệ do Bội Kỳ suất Lĩnh đã kịp thời chặn lại.

    “Ông chủ, hay là chúng ta đi nhanh một chút đi.” Bội Kỳ đã sắp không cầm cự nổi, bây giờ đã lộn xộn như vậy, sao ông chủ lại còn thoải mái nhỉ?

    Trước sự dẫn đường của mấy con chiến mã, mấy người Sở Thiên đã vượt ra khỏi vòng vây, nhưng sau lưng còn vang lên những tiếng gọi chói tai của mấy cô gái…

    “Haha…” Sở Thiên cao hứng ngồi cười trên lưng ngựa, cuối cùng cũng đã thoát khỏi đám mỹ nữ đó, đôi lúc mỹ nữ nhiều quá cũng thật đau đầu…

    Đáng tiếc, nụ cười nhanh chóng tắt ngấm trên môi Sở Thiên. Bởi vì bọn họ đã đến quân doanh, ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh. Đứng trước cổng quân doanh, trước nay vẫn là quân doanh Thiết Huyết và Dương Cương của Khải Tát, hôm nay đột nhiên lại thay thế bằng một sự dịu dàng kỳ lạ. Mỹ nữ, toàn là mỹ nữ! Mà lại toàn là những mỹ nữ của Tinh Linh Tộc.

    Trước cổng quân doanh trở thành một quang cảnh kỳ quái. Sau khi biết tin,Tạp Nạp Tư cũng đến nghênh đón, nhưng đi bên cạnh, không phải là thiết kỵ thường ngày của Khải Tát, mà là không dưới một trăm mỹ nữ của Tinh Linh Tộc.

    “Phất Lạp Địch Nặc! Ngươi đến rồi”.Dù còn một chút do dự, nhưng việc công mới là quan trọng, Tạp Nạp Tư đành đích thân nghênh tiếp Sở Thiên.

    “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, xin chào.” Một người bước ra từ trong đám mỹ nữ ấy, thì ra là trưởng lão Hách Nhĩ Hi của Tinh Linh, người Sở Thiên quen trong hội nghị y học tại núi A Cổ Lạp.

    “Ha ha, thì ra là trưởng lão Hách Nhĩ Hi.” Sở Thiên đã biết chuyện gì đang xảy ra rồi, Tinh Linh Tộc muốn đến kết đồng minh.

    Chào hỏi xong, Tạp Nạp Tư dẫn Sở Thiên và Hách Nhĩ Hi vào quân doanh.Vừa đi, Sở Thiên vừa chỉ tay vào hơn một trăm mỹ nữ phía sau, hỏi: “Trưởng lão, đây là những giáo luyện dạy bắn cung mà trưởng lão cung cấp cho Đế quốc?”

    “Đúng vậy,bọn họ đều là những giáo luyện của Tinh Linh Tộc.” Tạp Nạp Tư nói thay cho trưởng lão, “Còn có cả hộ vệ của ngươi nữa.”

    “Hộ vệ của ta?” Sở Thiên dừng bước, nhìn đám mỹ nữ, dung mạo của mỹ nữ Tinh Linh Tộc không cần phải bàn, tư thái thướt tha, vóc người yêu kiều, còn có những bộ giáp bó sát người, ngoại trừ sự không hòa hợp của những cung tên trên vai và những túi tên bên hông, thì đây thật sự là cái mà mọi nam nhân đều mơ ước!

    “An Na, lại đây!” Hách Nhĩ Hi kêu lại một nỹ nữ xinh đẹp nhất từ trong đám đông, chỉ vào nàng rồi nói: ”Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, đây là An Na, Ám Dạ Liệp Thủ (thợ săn bóng đêm) cấp tám, đây là hộ vệ mà Tinh Linh Vương điện hạ tặng Ngài.”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Trưởng lão nói nàng ấy là hộ vệ của ta?” Lần này Sở Thiên đã bị kích động, dù là ai đi nữa, khi được bất ngờ thông báo mình có một thuộc hạ xinh đẹp đều không thể không bị kích động.

    “Ha ha…” Hách Nhĩ Hi cười nói: "Không sai, cô ấy sẽ là tùy tùng hộ vệ của ngài.”

    Bỏ tất cả mọi người lại bên ngoài, ba người Sở Thiên, Tạp Nạp Tư, Hách Nhĩ Hi đi vào lều lớn của quân doanh, sau đó Hách Nhĩ Hi giải thích đầy đủ ngọn nguồn cho Sở Thiên.

    Sau khi trở về từ núi A Cổ Lạp, Hách Nhĩ Hi đã kể với Tinh Linh Vương về việc liên minh với Khải Tát đế quốc, kết quả giống như Sở Thiên đã dự liệu,Tinh Linh Vương đã đồng ý tất cả mọi điều kiện mà không hề do dự. Ngay cả chuyện về Tinh hoa sinh mệnh cũng đồng ý.

    Ngay sau đó Tinh Linh Vương phái Hách Nhĩ Hi đi sứ Khải Tát, chính thức ký kết đồng minh, bọn họ đã nghe được một tin - Phất Lạp Địch Nặc được thăng lên chức Thánh Tế Tự cấp chín.

    Tin tức này đã gây nên sóng to gió lớn trong Tinh Linh Tộc, với Tinh Linh Vương mà nói, Sở Thiên có thể là đại diện của Khải Tát đế quốc đến bàn chuyện liên minh, như vậy chắc chắn hắn là một nhân vật quan trọng trong Khải Tát. Hơn nữa Thánh Tế Tự là nhân vật có uy tín nhất trong Huyễn Thú đại lục, vì vậy hiện nay chắc chắn Sở Thiên đang có sức ảnh hưởng rất lớn trong Khải Tát đế quốc. Vì vậy,để thuận lợi cho việc liên minh, vì đại nghiệp phục quốc của Tinh Linh Tộc, phải lôi kéo được Sở Thiên.

    Còn việc lôi kéo bằng cách nào? Tinh linh vương cảm thấy, Sở Thiên có thể dùng hai mươi vạn kim tệ để mua Tinh hoa sinh mệnh, vậy tiền chắc hắn không thiếu. Nhưng nghe nói hắn không có ma pháp lực lượng, vậy cái hắn thiếu chắc chắn là đội quân hộ vệ rồi. Vì vậy, Tinh Linh vương cùng với một vài trưởng lão quyết định tặng cho Sở Thiên một Ám Dạ Liệp Thú cấp tám.

    An Na còn trẻ, cũng vừa khoảng hơn một trăm tuổi. Uhm….quy đổi sang tuổi loài người, chắc cũng khoảng hai mươi tuổi. Cô ta là một thiên tài về bắn cung giỏi nhất trong Tinh Linh Tộc đời này, thậm chí trở thành cấp tám sớm hơn cả trưởng lão Hách Nhĩ Hi một trăm năm. Cứ thử tưởng tượng xem, với độ tuổi như An Na hiện nay, rất có thể sẽ trở thành một Ám Dạ Thần Tiễn cấp chín trong tương lai.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh.” Sở Thiên nheo mắt, cười nói: “Xin chuyển lời cảm tạ của ta đến Tinh Linh Vương”.Nói thì khách khí vậy, chứ trong bụng Sở Thiên lại cười nhạt, hừm hừm, hộ vệ? Chỉ sợ là chỉ đến để giám thị lão tử mà thôi. Những người đạt đến cấp tám ở Tinh Linh Tộc gộp lại chưa được mười người, mà chịu sự khống chế của Tinh Linh vương lại càng ít, Bây giờ tự nhiên bọn họ lại tặng một Ám Dạ Liệp Thú cấp tám, một mặt là để lôi kéo Sở Thiên, dùng thực lực của một cấp tám để dò xét xem Sở Thiên có thực sự tận tâm tận lực với viêc kết đồng minh hay không.

    Nhưng mỹ nữ đã đem đến tận nơi, vậy đại thiếu gia Sở Thiên sao có thể không nhận được?

    Vài ngày gần đây, Sở Thiên luôn bận rộn với việc ở xưởng thuốc, không quan tâm gì đến những chuyện xảy ra bên ngoài. Vì vậy hắn cũng không biết việc liên minh giữa Khải Tát với Tinh Linh Tộc đã được Lô Địch Tam Thế và Hách Nhĩ Hi bàn xong. Nhưng hôm nay Lô Địch Tam Thế giao nhiệm vụ cho Sở Thiên là để Sở Thiên phối hợp với Tạp Nạp Tư để tổ chức một đội cung kỵ binh.

    Sau khi mọi việc sắp đặt xong, Hách Nhĩ Hi đi rồi, những việc còn lại đều là bí mật quân sự của Khải Tát, nàng ta còn chưa thể biết được, vì vậy nàng ta đành rút lui, chỉ còn lại An Na đứng lặng lẽ bên ngoài, cũng là lần đầu tiên bắt đầu công việc hộ vệ .

    Trong trướng giờ chỉ còn lại Sở Thiên và Tạp Nạp Tư, vì vậy Sở Thiên cũng thoải mái hơn, hắn cười giảo quyệt: “Haha, đại ca, ngươi và đại tẩu khi nào thì kết hôn vậy?”

    “Cái này……” Tạp Nạp Tư biến sắc, chuyện người và thú yêu nhau là chuyện hắn không muốn người khác biết, dù là huynh đệ kết nghĩa: “Ngươi nói xàm gì vậy? Ngươi làm gì có đại tẩu!” Chẳng trách Tạp Nạp Tư không thừa nhận, mặc dù hắn là một quân đoàn trưởng của Đế quốc, Xích Diễm cũng là Cự Long cấp chín, nhưng hai người họ cũng khó tránh khỏi bị người đời phỉ báng.

    “Đến lúc này, đại ca còn không nhận?” Sở Thiên nghiêm túc lại, đường hoàng nói: “Chẳng lẽ hai người định suốt đời như vậy sao?”

    “Ai……” Biết không thể giấu được nữa,Tạp Nạp Tư thở dài, cười khổ nói: “Nếu muốn trách ta, ngươi cứ trách!” Trước áp lực của thế tục, Tạp Nạp Tư đành chấp nhận số phận.

    “Ta mắng gì chứ?” Sở Thiên cười khổ” Ta chỉ muốn chúc mừng hai người….” Đối với việc người và thú yêu nhau, Sở Thiên cũng chẳng cảm thấy có gì lạ, chuyện yêu nhau hắn cũng thấy nhiều rồi, vả lại Xích Diễm còn có thể biến thành người mà.

    “Chẳng lẽ ngươi không coi thường ta?” Tạp NẠp Tư sững sờ.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh.” Sở Thiên cầm tay Tạp Nạp Tư, nhìn vào mắt hắn, chân thành nói: “Bất kỳ lúc nào, huynh luôn là huynh của ta”.Tuy Sở Thiên rất gian trá, thậm chí là vô sỉ, nhưng hắn không phải là một tên vong ân bội nghĩa.

    Sau khi tới đại lục Huyễn Thú, người đầu tiên Sở Thiên gặp là Tạp Nạp Tư, dù than phận và địa vị của Sở Thiên hôm nay cao hơn Tạp Nạp Tư, nhưng có thể nói tất cả đều từ Tạp Nạp Tư mà có. Nếu không phải là đại ca dẫn lên Tiếp Thiên Phong, thì có lẽ giờ hắn chết ở Lạc Nhật sơn mạch rồi.

    Tạp Nạp Tư cảm động không nên lời, thấy vậy, Sở Thiên an ủi: “Đại ca yên tâm, ta đã từng cứu Long Hoàng một lần, hy vọng vì thế Long Tộc sẽ không làm khó Xích Diễm.” Khi nói những lời này, Sở Thiên không hề lo lắng gì. Long Hoàng Á Lợi Tư Thác Đức là người thế nào, Sở Thiên là người rõ nhất. Để cứu mạng ân nhân, hắn có thể trả ơn bằng một cuốn sách mà hắn xem không hiểu, còn với một người vi phạm điều cấm của Long Tộc như Xích Diễm, hắn sẽ xử lý ra sao?

    “Ai… chỉ cần Bệ hạ và Long Hoàng cho chúng ta quy ẩn là được rồi.” Tạp Nạp Tư cũng biết vấn đề rất khó, vì vậy cũng không mang hy vọng quá lớn. “Ngươi không khinh thường là đại ca vui lắm rồi.”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, có sự khích lệ của đại ca là yên tâm rồi. Sở Thiên cười thầm, hắn thật không phải là một người vong ân bội nghĩa, nhưng trong lúc an ủi đại ca, nếu có được chút lợi lộc gì thì vẫn tốt hơn. Nay Lô Địch Tam Thế đã cảm thấy Sở Thiên đã có chút uy hiếp rồi, bị Đế vương chú ý quả thật không hay ho gì, vì vậy Sở Thiên cần lợi thế chính trị của mình phải được đảm bảo, vì vậy việc khích lệ của người huynh đệ kết nghĩa này là quan trọng hơn hết trong lúc này! Chỉ cần Tạp Nạp Tư còn coi Sở Thiên là huynh đệ, như vậy thì Lô Địch Tam Thế vẫn phải cân nhắc…

    Sau khi hâm nóng tình huynh đệ với Tạp Nạp Tư, Sở Thiên lại cảm thấy đau đầu, mỹ nữ Tinh Linh Tộc ở bên ngoài phải giải quyết sao đây?
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 78: Có người gây hấn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Sau khi bàn bạc qua loa với Tạp Nạp Tư về việc tổ chức đội kỵ binh, Sở Thiên chẳng hề quan tâm đến chuyện này nữa.Với một bác sỹ thú y mà nói, có được ý tưởng như vậy quả không tồi rồi. Nếu quả thật để Sở Thiên huấn luyện quân đội, thì kết quả huấn luyện chắc chắn sẽ biến Sở Thiên thành trò cười cho cả đại lục.

    Mang theo đoàn hộ vệ Bội Kỳ và tìm cho An Na một con Độc giác mã, đoàn người quay trở về phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc. Tưởng tượng đến cảnh người dân chào đón Sở Thiên trước mắt, đoàn người không dám đi ra phố lớn, mà chọn một con đường nhỏ, xa hơn, vắng người hơn, đoàn người Bội Kỳ đi phía sau, còn An Na và Sở Thiên thúc ngựa song hành phía trước.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh.” Sở Thiên vẫn chưa biết nên nói gì với mỹ nhân Tinh Linh tộc này. Đã không biết nói gì thì nên bắt đầu bằng sở trường của mình.” Ha ha, An Na,từ nay ngươi phải theo ta rồi, ngươi cần đãi ngộ gì đây?”

    “Đãi ngộ?” Khi đến đây Tinh Linh Vương và Trưởng lão đã phân phó không ít, nhưng đều là dạy nàng làm sao để bảo vệ, làm sao để tuân thủ mệnh lệnh của Sở Thiên. Còn nữa, là việc giám sát Sở Thiên có giúp đỡ cho minh ước của hai nước hay không. Những điều này An Na đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng không ngờ Sở Thiên vừa mở miệng đã nhắc ngay tới chuyện đãi ngộ. “Điện hạ, ta đến là để bảo vệ điện hạ, không cần đãi ngộ gì cả.”

    Tuy rằng đã sống hơn một trăm năm, nhưng An Na chưa từng bước ra khỏi Tùng Lâm một bước, trong việc giao lưu với người khác, An Na vẫn là một đứa trẻ chưa biết gì, “Bệ hạ và Trưởng lão không cho ta nhận đồ vật gì của điện hạ…”

    Trưởng lão không cho? Sở Thiên cười, thì ra là một hài tử không biết chuyện, việc gì cũng phải hỏi ý kiến trưởng bối. Vậy thì tốt lắm, hắn nheo mắt nói: “Cái gì cũng không nhận thì sao được, ngươi đến bảo vệ ta, sao có thể để ngươi làm không công?” Sở Thiên có vẻ giận dữ, dường như tức giận vì hành động của thuộc hạ, “Đúng rồi, đẳng cấp chức nghiệp hiện nay của ngươi là gì?”

    Lúc nãy khi Hách Nhĩ Hi giới thiệu, Sở Thiên bị hấp dẫn bởi mỹ nữ Tinh Linh tộc hơn trăm tuổi này, hoàn toàn không chú ý gì đến đẳng cấp chức vụ gì của An Na, điều này cũng đem lại một hiệu quả: Trong mắt Hách Nhĩ Hi, Sở Thiên có được một Ám Dạ Liệp Thú cấp tám mà sắc mặt không hề thay đổi, lại còn có vẻ không chú ý gì, điều này nghĩa là sao? Chắc chắn là người ta không để ý gì đến một Ám Dạ Liệp Thú cấp tám, như vậy lễ vật đã quá nhẹ rồi…..

    “Điện hạ, ta là Ám Dạ Liệp Thú cấp tám.” An Na thành thật trả lời. Trong Tinh Linh tộc, cấp tám đã là rất hiếm rồi, nhưng đối với một tế tự cổ quái trên cấp chín, thì đó chẳng là gì cả!

    “Cấp tám? Ha, quả là không tồi!” Sở Thiên ngoài mặt thì lãnh đạm, nhưng trong lòng rất vui mừng, có thể có được một bảo tiêu cấp tám, quả thật là một việc khiến người ta nằm mơ cũng không được. Huống hồ bảo tiêu lại là một mỹ nữ luôn hộ vệ bên cạnh. Nhưng sợ rằng bản thân càng ngày càng mạnh lên sẽ khiến Lô Địch Tam Thế ngày càng đa nghi.

    “Sau này mỗi ngày một trăm kim tệ.” Sở Thiên đưa ra tiêu chuẩn cho An Na. Tiêu chuẩn này là dựa theo sự đãi ngộ của Hãn Mã, mặc dù là thực lực cấp tám, nhưng cũng chỉ đãi ngộ như vậy. “Còn nữa, ngươi phải nhận, không được từ chối.” Khà khà,Tinh Linh tộc lại cử một hài tử đến đốc thúc ta, quả thật quá ngốc nghếch, trước mặt Long Hoàng, Sở Thiên còn có thể chép ra một quyển bút ký nữ thần Sinh Mệnh giả, chẳng lẽ không lừa được một hài tử sao?

    “Điện hạ, Trưởng lão đã dặn….”

    “Sau này hãy gọi ta là ông chủ! Ta hỏi ngươi, có phải Trưởng lão Hách Nhĩ Hi sai ngươi làm hộ vệ cho ta hay không?” Sở Thiên nheo mắt, bắt đầu công việc tẩy não An Na.

    “Vâng,thưa ông chủ!” Anna tiếp thu cũng rất nhanh, mặc dù không biết ông chủ có ý gì, nhưng cũng đã nhớ kỹ cách xưng hô này.

    “Vậy có phải Trưởng lão cũng đã từng nói, chỉ cần không gây hại đến lợi ích của Tinh Linh tộc, thì mọi việc đều phải nghe ta, đúng không?”

    “Vâng”

    “Vậy ta cho ngươi mỗi ngày một trăm kim tệ có gây hại cho lợi ích của Tinh Linh tộc không?”

    “Không có a.”

    “Sai ngươi nhận tiền có phải là mệnh lệnh của ta không?”

    “Phải a.”

    “Vậy sao ngươi không nhận?” Giọng Sở Thiên dần nghiêm khắc, từ trước đến nay, Sở Thiên vẫn luôn ở địa vị cao, luôn có uy nghiêm của kẻ bề trên, vì vậy khi Sở Thiên làm ra vẻ nghiêm trang, thì quá dễ dàng để dọa được một hài tử như An Na. “Chẳng lẽ ngươi muốn chống lại mệnh lệnh đầu tiên của ta?”

    “Ông chủ, ta…ta không dám.” An Na bối rối đến gần khóc. Có lẽ trước đó, Tinh Linh Vương đã ra tử lệnh, nếu làm Sở Thiên không hài lòng, chính là gây trở ngại cho việc phục quốc của Tinh Linh Tộc! Nếu An Na bị cái mũ này chụp lên đầu, thì trách nhiệm quả là không nhỏ.

    “Nếu không dám thì nhận lấy kim tệ đi.”

    “Vâng, thưa ông chủ.”An Na bước đầu đã bị Sở Thiên mê hoặc.

    “Ha ha, tốt lắm.” Sở Thiên chớp mắt, bước đầu tiên đã thành công, cứ theo đà này, chắc không lâu sau, An Na chỉ còn biết có Sở Thiên là ông chủ duy nhất mà thôi.

    “Tích tích….Trong lúc Sở Thiên đang định tiếp tục dụ dỗ An Na, ma pháp thông tin thạch bên hông chợt vang lên. “Chuyện gì?”

    Nhắc tới Ma pháp thông tin thạch, quả thật Sở Thiên vô cùng cảm tạ Long Hoàng. Nguyên lý của thông tin thạch là ở giữa hai ma pháp thạch rót ma pháp vào, cũng giống như dấu ấn ma pháp.Giữa hai người mỗi người giữ một dấu ấn ma pháp thạch giống nhau thì có thể thông tin liên lạc cho nhau. Nhưng thông tin thạch rốt cuộc vẫn là một vật ma pháp, khi sử dụng phải vận dụng một ma pháp ba động nhỏ. Đương nhiên, dao động ma pháp đó là rất nhỏ, nhỏ đến mức một hài tử trong nôi cũng dùng được. Nhưng trước đây Sở Thiên là một kẻ thiểu năng với ma pháp, trong cơ thể một tí dao động ma pháp cũng không có. Nếu không phải là Long Hoàng huyết cho hắn số lượng lớn ma pháp Long ngữ, thì chắc Sở Thiên thật sự đã không dùng được thứ đồ tiện dụng này rồi.

    Mặc dù ma pháp Long ngữ của Sở Thiên không hóa giải được ma pháp gì, nhưng quả thật hắn đã có ma pháp ba động, vì thế hắn mới có thể đường hoàng sử dụng ma pháp thông tin thạch.

    “Ông chủ.” Giọng nói cấp bách của Ba Bác Tát truyền tới, “Tiểu Bạch bị đánh trọng thương rồi.”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt cười lạnh lùng, chậm rãi hỏi: “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?”

    Sự tình là do sự nghiện rượu của Tiểu Bạch, bây giờ hầu như mỗi ngày Tiểu Bạch đều ngâm mình trong vò rượu, mà lại là những vò rượu cực phẩm Phục Tư Đặc, vì vậy nhà Sở Thiên mỗi ngày mất đi không ít rượu quý. Mà gần đây Sở Thiên và Ba Bác Tát bận đến tối tăm mặt mũi, nhất thời cũng quên mất chuyện mua rượu cho Tiểu Bạch.

    Hôm nay sau khi uống hết vò rượu Phục Tư Đặc cuối cùng, Tiểu Bạch thình lình phát hiện xung quanh không còn rượu nữa, một nhân vật lớn trong phủ công tử Phất Lạp Địch Nặc sao lại đứng yên để việc này xảy ra? Rõ ràng lúc này Sở thiên không ở đây, mà Ba Bác Tát lại đang bận chuyện ở xưởng thuốc, vì vậy Ba Bác Tát đã gọi một người hầu đi mua rượu, nhưng Tiểu Bạch lại sợ người hầu mua không đúng ý, vì vậy liền đi theo.

    Loại rượu đúng ý Tiểu Bạch thì chỉ có ở trong tiệm rượu lớn, nhưng một người hầu bình thường, lại dắt theo một con chó, lại lớn tiếng muốn mua hết rượu ngon ở trong một tiệm rượu lớn như đại tửu điếm Tề Cách, thật khiến người ta ngứa mắt. Khách ở tiệm Tề Cách đều là những người giàu có, nhưng Sở Thiên vẫn thường bế theo Tiểu Bạch đi khắp nơi, vì vậy mọi người trong tiệm đều biết Tiểu Bạch. Nể mặt Sở Thiên, không ai giành mua loại rượu quý Phục Tư Đặc, ai cũng gọi loại rượu khác.

    Vừa lúc ấy, một dong binh đoàn cũng đang uống rượu mừng thành công ở đó, bọn họ cũng không biết Tiểu Bạch là ai. Khi vừa nghe thấy rượu của mình còn kém hơn cả chó, hơn nữa rượu ngon đều bị con chó đó mua hết thì tức giận vô cùng. Nhìn kỹ, thì đó chỉ là một con chó cảnh bình thường, mà người dắt con chó ấy cũng chẳng phải quý phái gì. Thế là những thành viên trong dong binh đoàn đó vô cùng tức giận, sóng gió lại nổi lên.

    Những người cầm đầu trong dong binh đoàn ngốc đến nỗi dám đánh cả Tiểu Bạch. Nhưng họ chưa ngốc đến nỗi động thủ ở tiệm rượu Tề Cách. Đợi sau khi Tiểu Bạch và người hầu ra khỏi quán, đi đến một cảng nhỏ vắng người, bọn người trong đầu chỉ biết đánh nhau như đám dong binh mới ra tay.

    Tên hầu còn chưa kịp nói ra tên của Sở Thiên đã bị đánh ngất xỉu. Tiểu Bạch thì rất thông minh nhưng lại không biết nói,chỉ biết nhìn rượu của mình bị người ta cướp đi, sau đó còn bị đá một cái.

    “Con mẹ nó! Lại có người dám đụng đến sủng vật của ta ư?” Sở Thiên nheo mắt lại, cắn môi, An Na và đội Bội Kỳ đều sợ hãi. Tiểu Bạch có địa vị như thế nào trong nhà Sở Thiên? Đối với Sở Thiên, nó là số một, giả sử nó có cắn Sở Thiên thì mọi người cũng đều lo lắng, liệu thịt Sở Thiên có cứng quá hay không, có làm răng Tiểu Bạch bị gì không?

    Trong lòng Sở Thiên,địa vị của Tiểu Bạch quả không gì sánh được. Dù chỉ là một con chó, cũng chẳng biết nói, nhưng nó thông minh đến nỗi khiến người khác không thể xem nó như một con chó. Hơn nữa sau khi đến Huyễn Thú đại lục, Tiểu Bạch là con vật có trí tuệ đầu tiên mà Sở Thiên gặp. Trong một thế giới lạ lẫm thì ấn tượng đầu tiên rất đặc biệt. Lại thêm nghề bác sỹ thú y của Sở thiên lại rất có cảm tình với động vật. Vì vậy một con chó vừa thông minh lại đáng yêu như Tiểu Bạch là bảo bối của Sở Thiên.

    Tính ra, Tiểu Bạch đã ở cùng Sở Thiên hơn một năm, trong một năm ấy, Tiểu Bạch ăn cùng Sở Thiên, ngủ cùng Sở Thiên. Bây giờ Sở Thiên đã quen với việc mỗi sáng đều bị Tiểu Bạch cắn vào tai để đánh thức. Giờ lại có kẻ dám lấy dao cứa vào tim Sở Thiên, thật không muốn sống nữa sao?

    “Là dong binh đoàn nào làm?”.Sở Thiên tái mặt, trầm giọng hỏi.

    “Là Thổ Long dong binh đoàn - một trong tam đại dong binh đoàn lớn nhất đế quốc, tổng bộ đóng ở vùng ngoại ô Nam thành, hơn nữa địa thế ở đó rộng rãi, rất thích hợp cho chiến đấu.” Trong thông tin thạch, giọng Ba Bác Tát phát ra lãnh đạm, dường như nhắc nhở mọi người đừng quên sự khủng bố của Vong Linh pháp thần. “Ông chủ,ở đây đã chuẩn bị xong cả..”

    “Hừ hừ” Sở Thiên cười lạnh, lấy trong túi ra một lệnh bài công tước đế quốc đưa cho Bội Kỳ, “Ngươi hãy đi tìm hầu tước Tạp Nạp Tư, để đại ca điều động cho ta một đội thiết kỵ, sau đó đi tìm Đạt Mã Nhĩ, đem về cho ta ba trăm ma pháp sư,còn nữa, lệnh cho tất cả các Tế Tự trong đế quốc, ai dám chữa trị cho người trong Thổ Long dong binh đoàn, lão tử sẽ lột da người đó!”

    Bội Kỳ nhận lệnh đi rồi, Sở Thiên thúc ngựa đi về phía thành Nam, đồng thời cũng gọi mỹ nữ Tinh Linh tộc, lúc này còn đang sững sờ, “An Na, đi theo ta….”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này