1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 20: Dư ba.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Nghi vấn của Sở Thiên không phải là không có đạo lý, Lôi Cát lập tức chứng minh. Rời khỏi Hầu tước phủ của Sở Thiên, hắn tiến vào một mã xa hòa hoa rộng rãi. Trong xe trang sức vô cùng xa hoa, nhưng không hề có điểm đê tục nào. Một vị trung niên ăn mặc đơn giản đang nằm dựa ngữa trên ghế dài sau xe. Vừa tiến vào trong, Lội Cát đã thu lại thái độ ngoạn thế bất cung, cúi đầu hành lễ, cung kính thưa với trung niên: “Phụ thân đại nhân, mọi chuyện đều tốt đẹp!” Người trong xe chính là phụ thân của Lội Cát – tộc trưởng Phan Mạt Tư gia tộc, người giàu nhất Khải Tát, Bố Luân Đạt công tước.

    “Hà, biết rồi!” Dứt lời, Bố Luân Đạt nhắm mắt dưỡng thần, không hề để ý đến nhi tử nữa.

    “Phụ thân??” Lôi Cát có chút không cam tâm, gọi khẽ Bố Luận Đạt một tiếng.

    Bố Luân Đạt vẫn giữ thần tình trời sập không kinh ấy, từ từ hé mắt ra, nhìn Lôi Cát, khoan thai hỏi: “Chắc là con định hỏi, vì sao ta lại dùng cái giá quá lớn để lội kéo Phát Lạp Địch Nặc hầu tước chứ gì?”

    “Vâng ạ!” Lôi Cát gật đầu, “Phát Lạp Địch Nặc hầu tước tuy nhận được sự trọng thị của bệ hạ, nhưng có cần phải dùng 1/10 thu nhập của nhà ta đi lôi kéo hắn không?”

    “Hừ!” Bố Luân Đạt hừ lạnh một tiếng, cặp mắt đang khép hờ chợt sáng rực lên, trầm giọng hỏi: “Tổ huấn của Phạn Mạt Tư nhà ta như thế nào?”

    “Lợi nhuận dồi dào đến từ đầu tư thông minh!” Lôi Cát thầm than một tiếng, thôi rồi, ông già sáp giáo huấn mình nữa rồi! Từ nhỏ đến lớn, mỗi khi Lôi Cát phạm phải điều gì đáng mắng đáng chửi, Bô Luân Đạt đều dùng một kiểu như thế, trước hết là hỏi tổ huấn của thương nghiệp thế gia, sau đó là một trận cuồng phong mưa dữ!

    Nhưng lần này phản ứng của Bố Luân Đạt không như Lôi Cát dự liệu, thân thể y duỗi ra, đổi thành tư thế thật thoải mái, cất giọng ôn tồn hỏi: “Vậy con nói xem Phất Lạp Địch Nặc có đáng đầu tư hay không?”

    Lôi Cát so vai, thận trọng đáp: “Nếu xét tình hình hiện tại, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước rất đáng đầu tư!”

    “A? Vì sao? Bố Luân Đạt mỉm cười, xem ra có chút vừa ý với câu đáp của Lôi Cát.

    “Đối với mức độ trọng thị của bệ hạ đối với Phất Lạ Địch Nạc hầu tước, chuyện thế Đạt Mã Nhĩ để trở thành ma pháp đại thần là chuyện một sớm một chiều. Đến lúc đó, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước trở thành một trong năm đại trọng thần, quyền cao chức trọng, so đó rất đáng đầu tư!”

    “Ha, không tệ, con có thể nhìn được điểm đó thật không uổng ta phí sức giáo huấn. Tuy nhiên,” đột nhiên, Bố Luận Đạt ngồi hẳn dật trên ghế, nhìn chầm chầm Lôi Cát, giọng nói biến thành rất nghiêm khắc: “vậy ta tại sao không dùng 1/10 thu nhập của gia tộc đi lôi kéo tả hữu tướng, hay tác chiến đại thần và ma thú đại thần!?”

    “Lôi Cát bị Bố Luân Đạt hỏi đến sửng tóc gáy, thầm nhủ: “Cha già đừng làm khó con trẻ mà, con mà biết được thì tốt quá rồi!” Tuy nhiên, ngoài miệng thì hồi đáp: “Có phải là bệ hạ trọng thị y hơn?”

    “Ài...” Bố Luân Đạt thở dài một hơi, “mục quang của con còn nông cạn quá!”

    “Nông cạn hả?” Lôi Cát không hiểu phụ thân vì sao nói như thế, dù cho sau này Sở Thiên có cưới Sắt lâm Na công chúa, thì bất quá cũng làm phò mã mà thôi, chẳng lẻ Phất Lạp Địch Nặc còn có thể đạt được tước vị cao nhất – thân vương – hay sao? Cho dù là thân vương, thì cũng không đáng phải dùng một phần mười lợi nhuận gia tộc thu được chia cho hắn? Năm xưa, vì để phụ tá Lô Địch đệ tam đăng cơ, Bố Luân Đạt cũng chỉ đưa ra 1/5 tài lực của gia tộc là cùng!

    Thấy con trai vẫn còn chưa hiểu, Bố Luân Đạt từ tốn giải thích: ‘Cho dù Phất Lạp Địch Nặc sau này có đạt được tước vị thân vương, cũng không đáng để ta đưa ra cái giá như vậy!”

    Thấy ánh mắt vẫn còn nghi hoặc của con trai, Bố Luân Đạt lại thở dài thêm một cái: “Ta làm như thế, là cấp cho con một bảo mệnh phù sau này!”

    “Bảo mệnh phù? A a.” Lôi Cát sáng mắt, cười cười nói: “Cha, ai còn có thể uy hiếp được Phan Mạt Tư gia tộc chúng ta?”

    Y giận dữ trừng mắt nhìn Lôi Cát, khiến hắc rụt ngay cổ lại. Bố Luân Đạt đối với thái độ của con trai rõ ràng là không vừa lòng, bỏ: “Phất Lạp Địch Nặc vì sao mà có vị trí ngày hôm nay, ngươi có rõ không?”

    “Trị lành cho Xích Diễm và mười vạn thớt chiến mã!” Lôi Cát tuy sợ phụ thân, nhưng bản tính khó cải, vẫn cười hì hì đáp.

    “Hừ! Vậy ngươi có bao giờ nghĩ vì sao mà Xích Diễm và chiến mã lại trong vòng ba tháng mà liên tiếp xuất hiện vấn đề không?! Vì sao bệ hạ lại động dụng vũ lực mạnh nhất của Khải Tát là Xích Diễm để đối phó thú tộc? Vì sao mà thú tộc lại dùng đến bốn con Hoàng kim bỉ mông cấp tám trong một cuộc chiến quy mô nhỏ như thế? Vì sao Xích Diễm vừa trị xong thì chiến mã lại đổ bệnh? Còn nữa, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước vì cớ gì mà bị người đến thích sát?”

    Bố Luân Đạt hỏi liền một tràng, khiến cho Lôi Cát như rơi vào ác mộng.

    Nhìn bộ dạng luống cuống không biết làm gì của con trai, Bố Luận Đạt lắc lắc đầu, lẫm bẫm nói: “Máu tanh mưa máu trên đại lục sắp đến rồi. Đến lúc ấy, ma thú quyết định vận mệnh quốc gia! Người có thể thao túng vận mệnh của ma thú trong tay, liệu có thể là một người thường được sao?”

    ---o0o---

    Sau khi các nhân vật tai to mặt lớn ở đế đô đều đến thăm xong, thương thế của Sở Thiên liền khỏi hẳn.

    Lúc này, Sở Thiên đang cùng Sắt Lâm Na công chúa ở chợ nô lệ trong Bối Thành, bỡi vì gã đang cần một vị quản gia!

    Hầu tước phủ rộng lớn vốn trước khi cấp cho Sở Thiên đã có khá nhiều người hầu, nhưng quản gia là kẻ thân tín, phải được chính tay chủ nhân tuyển chọn. Lúc đầu khi thể nghiệm sinh hoạt của quý tộc, Sở Thiên còn cảm thấy hứng thú trong chuyển quản lý nô bộc, bỡi vì trên địa cầu gã chủ yếu bị người ta quản, giờ có dịp, chức quản gia bị gã kiêm nhiệm luôn. Nhưng sau một thời gian, chuyện tiếp xúc chỉ bảo nô bộc trong nhà dẫn đến không ít chuyện phiền lòng.

    Mỗi khi gã đi đến đâu, đều có người cung cung kính kính mọp mọp hành lễ, miệng thì nói những câu sáo rỗng, “mary sến” nặng kiểu như “Bái kiến hầu tước đại nhân”, cảm giác này lúc đầu thì Sở Thiên còn hứng thú, nhưng lâu dần, cái cảm giác đó dần tan, lại nghe lạnh xương sống, việc quản lý nô bộc cũng bị buông thả ít nhiều.

    Cuối cùng, mẫu thuẫn bạo phát trong thời gian Sở Thiên dưỡng thương, do mỗi ngày đều phải tiếp đãi các đại nhân vật đến thăm, Sở Thiên bỏ qua không quản bọn bộc nhân nữa, để chúng muốn làm gì thì làm.

    Không ngờ sướng quá hóa vụn, trước hết thay vì dâng rượu cho Tác chiến đại thần Mã Khoa Lý lại dâng lên nước lạnh. Lão nguyên soái vốn nể mạt Sở Thiên, trợn mắt trợn mũi uống cạn, kết quả là lão già bảy mươi ấy ôm bụng bò lăn bò càng hết hai ngày. Tác chiến đại thần không có mặt, bỏ bê quân vụ, khiến Lô Địch đệ tam đầu tắc mặt tối.

    Tiếp đó, món tráng miệng của Tả tướng Cách Lôi Minh bị biến thành món mặn, lão thừa tướng dưới sự nhiệt tình mời mọc của Sở Thiên, ngốn đầy một bụng, kết quả là Lô Địch tam thế chết điếng người, khuyên: “Lão Thừa tướng cần nghỉ ngơi nhiều, lớn tuổi rồi không nên ăn no quá, cái bụng nó óc ách không nên!”

    Tao ngộ của Ma thú đại thần Bối Tư Đặc còn thảm hơn. Bối Tứ Đặc không quen lắm với Sở Thiên, hơn nữa lão quyền cao chức trọng không cần cấu kết Sở Thiên, chỉ phái người mang đến vài món lễ vật để cho phải phép. Nhưng Sở Thiên sao lại bỏ qua con cá lớn này, biết lão ở khá xa, gã bèn phái người tới mời. Trong tình huống này, Bối Tư Đặc đương nhiên không thể từ chối, chỉ biết một mình đi theo người hầu đó.

    Kết quả thật không ngờ, tên hầu mà Sở Thiên tùy tiện bảo đi đó chỉ mới đến kinh thành, chưa hề quen đường lới. Với độ phúc tạp của Bối Thành như vậy, hắn đã đưa vị ma thú đại thả đang thương đi từ thành nam tới thành bắc, ra khỏi luôn cổng thành, trở về hương thôn của hắn. Bối Tư Đặc dù bị thôn dân vây lấy nhiệt liệt hoan nghênh, vẫn trầm trồ khen ngợi: nhà của vị Phất Lạp Địch Nặc hầu tước sao xa quá?! Hèn gì mỗi khi thiết triều hắn đều đến trễ!

    Ma thú đại thần thất tung, toàn bộ bọn ma thú ở đế đô trở thành những đứa trẻ không có mẹ, liên tiếp kêu gào, khiến Lô Địch đệ tam hoảng sợ cứ tưởng quân đội của Lôi Tư đế quốc đã đánh đến Bối Thành!

    Cuối cùng, mâu thuẫn lại bạo phát lên người Đạt Mã Nhĩ. Ma pháp đại thần khả ái gặp phải một kỷ niệm vô cùng đau khổ: khi ôm mớ quần áo đến định ở lại Phất Lạp địch nặc hầu tước phủ, không ngờ lại gặp mối họa lớn! Bọn bộc nhân không tin cái lão đầu “khổ khổ” trước mặt đây miệng luôn nói là đến bảo hộ Sở Thiên chính là một trong ba nhân vật đứng đầu ba bộ của đế quốc. Gây cãi một hồi, bọn bộc nhân bẵn tính rút côn bổng ra, đánh đuổi tan nát vị đại ma đạo sứ cấp tám vốn không dám đắc tội Sở Thiên, bò lê bò càng lết khỏi hầu tước phủ.

    Sau đó, vị ma pháp đại thần mặt mày thâm thủng này thỉnh cầu được dưỡng bệnh nửa tháng, còn phúc đáp mấy chữ đưa cho sứ giả Lô Địch tam thế đến thỉnh: Không mặt mũi nào gặp thiên hạ!

    Và như thế, 5 đại trọng thần trong đế quốc đến chỗ Sở Thiên đã có hai người cáo bệnh, 1 người bị thương, lại còn thất tung hết một người! Hôm sau thiết triều, Lô Địch tam thế nhìn thông soái bộ trống hoắc, bèn kích động nắm lấy tay An Đạo Nhĩ, nhiệt lệ sôi trào, cảnh báo: Đến thăm Sở Thiên nhất định phải cẩn thận hết mức, trẫm hiện giờ chỉ có mình khanh!

    Chỉ có mấy ngày mà phế hết 4 vị đại trọng thần, công lao này khiến cho hầu tước phủ của Sở Thiên được cấp một danh xưng rất mỹ miều: mồ chôn trọng thần!

    Bọn bộc nhân của Sở Thiên sau này khi quay về công tác trong các phòng ban của chính phủ, đều nhận được một danh xưng vô cùng vinh dự: đế quốc sát thủ!

    Thấy biểu hiện của bộc nhân như vậy, Sở Thiên đau đớn thốt lên rằng: Phải đi tìm quản gia thôi!
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 21: Quản gia (thượng).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Phất Lạp Địch Nặc, mấy người này có thích hợp để trở thành quản gia hay không?” Sắt Lâm Na nhăn mặt nhíu mày, chỉ những thú nhân vai u thịt bắp đầy sức lực nhưng ánh mắt ngu ngốc, khẽ hỏi Sở Thiên.

    Hai người đang ở chợ nô lệ của Bối Thành để lựa chọn quản gia, nhưng thực tế thì cũng đang gặp phiền phức. Toàn bộ cái chợ chiếm cả một khu đất rộng như thế, mà chỉ chứa đầy các ***g sắt, gông cùm. Bên trong ấy la liệt nô lệ bị nhốt, bị trói giống như súc vật vậy: nào là thú nhân mạnh mẽ, địa tinh[1] dơ dáy, người lùn đôn hậu, thậm chí còn có những tinh linh mỹ nữ khiến Sở Thiên nhìn đến mắt hoa thần váng. Tuy nhiên, trong số đó không hề nhìn thấy một ai xứng với hình dạng của một quản gia. Không những không tìm được người hợp cách, trang phục và khí độ tôn quý của hai người còn khiến những người mua bán quanh đó dồn mắt ngắm nhìn.

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Ta nghĩ bọn chúng chỉ thích hợp làm vệ sĩ.” Sở Thiên nhún vai hết cách, than dài: “Nếu để chúng làm quản gia, chắc không còn ai dám đến hầu tước phủ của ta nữa.”

    Sắc Lâm Na khẽ cười đáp: “Cũng phải công nhận rằng bộc nhân của huynh hạ thủ hơi bị nặng đấy, Đạt Mã Nhĩ đại nhân hiện giờ còn không dám gặp ai nữa kìa!”

    “Hắc hắc!” Sở Thiên không nhịn được bật cười, áp sát người vào Sắt Lâm Na, cười hì hì nói: “Không có ‘nữ chủ nhân’ quản lý, bọn chúng loạn nháo loạn nhào lên là lẽ dĩ nhiên rồi!”

    Sắt Lâm Na khẽ đẩy Sở Thiên ra, mặt ửng hồng bảo: “An Đông Ni điện hạ sao có thể dạy huynh mồm mép lém lỉnh thế được!”

    Dáng vẻ giận yêu của ái nhân khiến Sở Thiên sướng rơn trong lòng, vừa định tiếp tục ba hoa, thì bị một giọng nói đáng chết cắt ngang: “U? Lão đại và đại tẩu sao lại đến chỗ này thế?”

    Thuận mắt nhìn về chỗ phát ra tiếng nói, phát hiện ra đó chính là tên khốn Lôi Cát. Từ khi Sở Thiên và Phan Mạt Tư liên thủ buôn lậu độc phẩm, hai người vốn thân lại càng thân, ngay cả Tiểu Bạch cũng nhìn Lôi Cát với ánh mắt thân thiết hơn nhiều.

    Vốn vẫn còn có chút bực mình về chuyện Lôi Cát phá hỏng thế giới thần tiên của hai người, nhưng nghe kiểu xưng hô của hắn, Sở Thiên lập tức đổi sang dáng vẻ tươi cười và thân thiết: “Sao hai người chúng ta không thể đến được chỗ này chứ?” Dứt lời, gã lén nhìn Sắt Lâm Na: Không hề bực mình!

    Thầm giương ngón tay cái lên ra dấu cùng một bè, Sở Thiên và Lôi Cát trao nhau cái mắt nhìn “đi guốc trong bụng”, cùng len lén cười gian. Xem ra hai người chẳng những hợp tác rất tốt về mặt sinh ý, mà còn thập phần ăn ý về mặt cưa cẩm!

    “Phất Lạp Địch Nặc cần một vị quản gia.” Sắt Lâm Na công chúa trả lời thế Sở Thiên, sau đó có chút bực mình nhún vai cười cười: “Mấy cái tên bộc nhân của huynh ấy quả thật là hết biết!”

    “Ha ha, đệ đã sớm được nghe rồi!” Lôi Cát lập tức cười trên nỗi đau của ngườ khác. Từ khi bị phụ thân tiêm nhiễm ý thức thương nghiệp, lại thừa kế trong người quan điểm “hòa khí sinh tài”, bất luận là đi đâu, gặp ai, Lôi Cát đều lấy vàng bạc dẫn đường. Do đó, bọn bộc nhân của Sở Thiên sau khi thu được đủ thứ “chuyện hay”, vẫn còn chưa “chiếu cố đặc biệt” đến Lôi Cát.

    “Nhưng sao hai người lại đến khu chợ nô lệ để tìm quản gia? Chỗ này toàn bán bọn chuyên lao động khổ sai và nữ nô cấp thấp!” Vừa dứt lời, Lôi Cát đột nhiên hiểu ra: “À, ta biết rồi, hai người một là hầu tước, một là công chúa, đương nhiên không rành mấy chuyện mua bán nô lệ nhỏ nhít này!”

    Thì ra, thị trường nô lệ ở Bối Thành án chiếu theo chất lượng mà phân thành ba khu vực sơ, trung, và cao cấp. Quản gia đại biểu cho phẩm cấp và địa vị của chủ nhân, thuộc dạng bộc nhân cao cấp, đương nhiên chỉ ở khu cao cấp mới có. Sở Thiên và Sắt Lâm Nam vốn không thông chuyện này, nên hồ đồ đi đến khu vực cấp thấp.

    Nghe Lôi Cát giải thích, Sở Thiên nghi hoặc nhìn hắn: “Vậy ngươi sao chạy đến khu vực thấp hèn này?”

    Không đợi Lôi Cát hồi đáp, Sắt Lâm Na đã tiếp lời: “Nơi này cũng là chỗ làm ăn của gia tộc ngươi à??”

    “Hắc hác, đại tẩu thật là thông minh, vừa đoán là đã trúng ngay,” Tác phong bình dân của Sắt Lâm Na khiến Lôi Cát không hề úy kỵ gì, “vừa may gia tộc ta vừa có một tên nô lệ cao cấp, theo đệ đi coi xem, nếu phù hợp thì tặng miễn phí cho hai người luôn!”

    Sắt Lâm Na vừa định từ chối, thì bị Sở Thiên nắm lấy tay kéo lại, cười cười nói: “Nếu như đó là tâm ý của Lôi Cát, chúng ta nên nhận thôi?!” Một năm thu hết tám chính trăm vạn lạng vàng, một tên bộc nhân miễn phí này có đáng gì mà khiến Sở Thiên từ chối chứ?

    Sắt Lâm Na cười nhẹ lắc đầu, nhưng không hề rút tay lại, cười ngọt ngào nói với Sở Thiên: “Vậy được, theo lời huynh vậy!”

    “Ha ha, vậy chúng ta đi thôi!” Cử động thân mật như ở chỗ không người của hai người khiến Lôi Cát có chút tật đố, sao đệ nhất mỹ nhân ôn nhu của đế đô lại hoan hỉ tên khốn Sở Thiên này vậy nhỉ?

    Dưới sự dẫn đường của Lôi Cát, mấy người đi xuyên qua thị trường cấp thấp tạp loạn, đi đến một trang viên hào hoa.

    “Quả nhiên không hổ là khu vực cao cấp!” Sở Thiên không tin nhìn kiến trúc trước mặt, cảm thán thốt. Một bải cỏ xanh mượt kéo dài, bao phủ hơn mười tòa biệt thự đường hoàng phú lệ, kiến trúc và trang sức không hề thua kém phụ đệ của bất kỳ quý tộc nào trong đế quốc. Nếu không biết trước, chỉ sợ không ai nghĩ nơi này chính là chợ nô lệ, và dù cho có đi lạc vào, cũng nghĩ đó là chỗ trú ngụ của phú hào!

    Lôi Cát dẫn hai người đi vào biệt thực lớn nhất trong khi. Vừa bước vào cửa, một hàng bộc nhân đã tiến lên cúi chào, lễ phục toàn một màu đen, vóc dáng không sai biệt là mấy. Bọn bộc nhân xấp thành một hàng trước mặt Lôi Cát, sau đó nghiêm chỉnh cúi người hành lễ: “Hoan nghênh thiếu gia!”

    Lôi Cát hờ hững khoát tay, lại chỉ Sở Thiên và Sắt Lâm Na bảo: “Tham kiến công chúa và Phất Lạp Địch Nặc hầu tước đi!”

    “Hoan nghênh công chúa điện hạ! Hoan nghênh hầu tước đại nhân!” Động tác và thanh âm cùng hòa vào một lượt, nhìn từ một phía có thể tưởng đấy chỉ phát ra từ một người!

    Thấy bộc nhân của Phan Mạt Tư gia tộc, lại nghĩ đến người của mình, Sở Thiên thẹn không biết chỗ nào trốn. Bộc nhân đã thông qua huấn luyện và bọn “đế quốc sát thủ” của mình quả là một trời một vực! Điều này khiến cho nguyện vọng tìm kiếm một quản gia tốt của Sở Thiên càng vững chắc hơn.

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Mấy bộc nhân này ngươi sao mà huấn luyện được vậy?” Sở Thiên vỗ vỗ vai Lôi Cát, hâm mộ hỏi.

    “Ta không biết!” Lôi Cát nhún vai dang ngửa tay, ý nói là mình không có năng lực đó, “ta trước giờ không quản đến chuyện huấn luyện bộc nhân, cái này đều do quản gia phụ trách hết.”

    Sở Thiên chỉ còn biết gật gật đầu, than với Sắt Lâm Na: “Biết bao giờ nhà chúng ta có thể có được bọn bộc nhân như vậy à?”

    Sắt Lâm Na nhân Lôi Cát không chú ý, lườm Sở Thiên một cái, sau đó chuyển người hỏi Lôi Cát: “Cho bọn bộc nhân lui hết đi, ta muốn xem trước bọn nô lệ của ngươi ở nơi này.”

    “Được, không thành vấn đề! Theo đệ lên lầu!” Lôi Cát dứt lời liền dẫn hai người lên lầu, bọn bộc nhân từ động thối lui.

    Tiến vào một phòng làm việc được bày trí vô cùng hoa lệ, mời hai người ngồi trên ghế bọc da thú mềm mại, Lôi Cát đi đến một cái tủ bọc da đối diện tùy tiện lấy ra một sấp hồ sơ dày.

    “Đợt này chất lượng *** không tồi, hai người chọn một tên đi!” Phân chồng hồ sơ thành hai phần, chia ra đưa cho Sở Thiên và Sắt Lâm Na, Lôi Cát ngồi cạnh hai người giới thiệu.

    Hồ sơ được dùng giấy để làm ma pháp quyển trục mà viết thành, trên đó không những mô tả đầy đủ thân thế của bộc nhân, mà còn có hình ảnh tả bằng ma pháp của họ, khiến cho người ta có thể có một hình dung rất chân thực về dung mạo và thể hình. “Hắc Hắc! Lão đại, tên này không tệ nghe!” Lôi Cát nháy mắt nhướn mày chỉ vào một hồ sơ trong số đó.

    Nhìn ra đó là hồ sơ của một mỹ nữ tóc vàng tứ thái phong nhã, Sở Thiên trừng mắt nhìn Lôi Cát, hạ giọng gằn từng tiếng: “Tiểu tử ngươi muốn hại chết ta phải không?”

    Dường như không nhìn thấy biểu tình của Sở Thiên, Lôi Cát còn giới thiệu tiếp: “người này không tệ đâu nhe, không những năng lực xuất chúng, mà còn có gương mặt như vầy, thân hình như vầy??”

    “Khái!” Sắt Lâm Na ngồi cạnh Sở Thiên đột nhiên ho nhẹ một tiếng, có chút bất mãn nhìn Lôi Cát, sau đó chỉ một hồ sơ khác, hỏi Sở Thiên: “Vậy chọn người này được không?”

    “Ba Bát tát? Lạy sinh mệnh nữ thần!” Sở Thiên ngây người nhìn hồ sơ đó, cảm thán nói: “Sáng thế thần khi sáng tạo ra y nhất định quên cái gì đó!” Hình dạng của vị quản gia này khiến Sở Thiên thầm rủa Lôi Cát: nếu như tiểu tử ngươi không tiến cử mỹ nữ quản gia đó, Sắt Lâm Na nhất định không tìm cho ta cái tên ma lem này!
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 22: Quản gia (hạ).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Từ bức ảnh ma pháp, có thể thấy tên nô lệ được gọi là Ba Bác Tát này đã già đến nổi không đoán được hắn bao nhiều tuổi rồi. Mái tóc trắng xám trên đầu cộng đôi mắt hung hãn và hỗn loạn hợp lại một chỗ khiến cho chúng càng khó coi. Vài vết xẹo trên mặt khiến gương mặt ấy tang thêm vài phần hung tàn. Đã vậy, cặp mắt ưng lại thấu lộ những tia nhìn rất âm ngoan!

    Sơ Thiên không thích con người trên bức hình đó chút nào. Thông qua nó, có thể cảm giác được con người này chẳng phải là kẻ thiện lương gì.

    “Ủa? Sao hồ sơ của người này lại còn ở nơi đây?” Lôi Cát cũng đã nhìn ra hồ sơ của Ba Bác Tá, cầm lấy xem, nghi hoặc nói: “Tên Ba Bác Tát này tuy năng lực không tệ, nhưng quá cô độc, không thể là một quản gia tốt đâu!”

    “Vị Ba Bác Tát này làm sao mà trở thành nô lệ vậy?” Sắt Lâm Na đối với lão nhân có diện mạo hung ác âm trầm này lại vô cùng hứng thú.

    “Chuyện đó cũng xảy ra nửa năm rồi... À đúng... Nửa năm trước, khi một thương đội của nhà ta khi đi qua biên giới của Lạc Nhật Sơn Mạch và Trần Nê Chiểu Trạch....” Nói đến đây, Lôi Cát đưa mắt nhìn Sở Thiên, như muốn hỏi gã về việc công chúa có biết chuyện buôn lậu hay không. Khi thấy Sở Thiên không có chút phản ứng gì, xem ra đã đem mọi sự tình kể hết cho Sắc Lâm Na, liền yên tâm nói tiếp: “Một chiếc Kỳ Bá Lâm phi đĩnh đột nhiên bị đứt dây ràng, có vài ma thú rơi xuống chiểu trạch (đầm lầy) sát bên dưới.”

    Xác nhận lại phản ánh của Sở Thiên một lần nữa, thấy gã nheo mắt nhìn mình cười ha ha, Lôi Cát lại nhìn gương mặt thản nhiên của Sắt Lâm Na, lòng thầm khẳng định: cái tên khốn trọng sắc khinh bạn này quả nhiên đã đem bí mật gia tộc của mình tố cáo mẹ với lão bà hắn rồi!

    Điều này cũng không thể trách được Sở Thiên, dù sao thì trong lòng gã, địa vị của Sắt Lâm Na cũng cao hơn Lôi Cát nhiều. Hơn nữa, Sở Thiên cũng không quá khờ mà không biết tính: bản thân mình và ca ca của “bà xã” cùng đi buôn lậu, sao lại còn không chịu khai hết ra với bà xã chứ?

    Lôi Cát không còn có cách nào khác, nói tiếp: “Lúc ấy hộ vệ của nhà ta lập tức xuống cứu ma thú, không ngờ rằng lại phát hiện được Ba Bác Tát trọng thương sắp chết, liền tiện tay cứu hán lên phi đĩnh.”

    “Lẽ nào để đáp trả cho chuyện cứu mạng này, mà Ba Bát Tác đã thiêm định khế ước bán thân với các ngươi?” Sắt Lâm Na tiếp lời. Tuy nhiên, điều khiến Sở Thiên cảm thấy kỳ quái là khi nói đến đó, ánh mắt của Sắt Lâm Na thoáng qua ý vui mừng rất kỳ quái.

    “Ha ha ha!” Lôi Cát cười khan vài tiếng, đáp: “Dù sao thì nhà ta đều là thương nhân mà!” Lời này xem ra đã mặc nhận lời đoán của Sắt Lâm Na.

    “Được rồi, vậy chúng ta sẽ chọn y!” Dứt lời, Sắt Lâm Na đem hết mọi hồ sơ trả lại cho Lôi Cát, chỉ lưu lại mỗi một mình hồ sơ của Ba Bác Tát.

    “Ngươi có thực muốn hắn không?” Thấy ánh mắt kiên định của Sắt Lâm Na, Lôi Cát đột nhiên quay sang hỏi Sở Thiên, rồi chợt ôm chầm lấy hắn, cất giọng thảm thiết: “Lão đại, thật không xong rồi! Là ta hại huynh, nếu không phải ta đề nghị với huynh mỹ nữ đó, thì chị dâu đâu có tuyển cho huynh ông già râu gần đất xa trời này chứ?”

    Sắt Lâm Na sớm đã quen với cái kiểu cà giựt thần kinh chất của Lôi Cát, nên nhìn Sở Thiên, cất giọng nhỏ nhẹ hỏi: “Phất Lạp Địch Nặc, huynh nghĩ sao?” Âm thanh nhỏ nhẹ du dương đó khiến từng đốt xương thớ thịt của Sở Thiên tê liệt và mềm nhũng cả ra.

    “Cái này...” Lời từ chối vừa lên đầu lưỡi, Sở Thiên đã phát hiện Sắt Lâm Na lấy thân che tầm nhìn của Lôi Cát lại, nháy mắt thầm ra hiệu, bèn cải thành: “Cái này.... cái này nàng chỉ nói một tiếng là kể như xong!”

    Đối với câu nịnh tuyệt vời này của Sở Thiên, Sắt Lâm Na chỉ nhoẻn miệng cười, quay sang Lôi Cát bảo: “Giờ có thể gọi Ba Bác Tát ra được không? Chúng ta muốn bàn về thủ tục ngay!”

    Lôi Cát đưa mắt nhìn Sở Thiên, đồng tình với biểu hiện cho thấy là rõ ràng Sở Thiên bị Sắt Lâm Na áp bức, ra một quyết định mà mình không muốn chút nào. Sau đó, hắn đi đến trước bàn làm việc, cầm lên một thông tín thạch (khối đá ma pháp truyền tin) rất tinh tế.

    Nhìn Thông tín thạch trong tay Lôi Cát, Sở Thiên lại cảm thấy cảm thán cho sự giàu có của Phan Mạt Tư gia tộc: thứ ma pháp thông tín thạch này xem ra tương đương với điện thoại trên địa cầu, nhưng so với điện thoại thì quý hơn nhiều, bỡi vì gã dù đang nắm trong tay hơn mười vạn kim tệ cũng không thể mua được một cái. Tuy nhiên, nó có một đặc tính vô cùng đặc biệt: không sợ nghe lén! Đó là vì ma pháp ấn kí trên Thông tín thạch đều có đặc điểm riêng, trừ một khối thông tín thạch đồng dạng được thiết kế một cặp với nó có thể nhận truyền âm thanh, bất kỳ người nào khác đều không nghe lén được điều gì.

    Đương nhiên, một người phải áp sát viên đá ở đầu bên kia khá gần mới có thể nghe được, giống như Lôi Cát hiện đang làm vậy: “Ô la! Ta là Lôi Cát, dẫn tên nô lệ tên là Ba Bác Tát lên phòng làm việc của ta!”

    Hâm mộ nhìn Lôi Cát, Sở Thiên thầm tính toán: Chơ cho khoản lợi nhuận buôn lậu độc phẩm về tới, ta sẽ mua 4 khối thông tín thạch, một khối tặng Sắt Lâm Na, một khối giữ cho minh, một khối cho Tiểu Bạch, còn một khối... để chơi!”

    Một lúc sau, Ba Bác Tát được dẫn đến, dáng vẻ so với hình ảnh ma pháp còn âm trầm hơn, bao gồm một lớp tử khí trầm trầm quanh thân.

    “Ba Bác Tát! Từ giờ trở đi, ngươi sẽ là người hầu của Phất Lạp Địch Nặc hầu tước!” Lôi Cát chỉ Sở Thiên, “chính là vị này!”

    “Phất Lạp Địch Nặc hầu tước? Có phải là Phất Lạp Địch Nặc hầu tước họ Sở tên Thiên?” Đôi mắt lờ đờ như ốc nhồi của Ba Bác Tát đột nhiên sáng quắc lên, bộ lộ vẻ tham lam vô cùng tận. Y không dám tin nhìn ngó Sở Thiên, kích động nói: “Ngài là học trò của Quang minh thánh tế ty An Đông Ni, niềm kiêu ngọa của tế ty trên đại lục, thủ tịch của Cung đình tế tự của Khải tát, phó viện trưởng học viện ma pháp hoàng gia, đại tế ty đạo sư cấp 8 Phất Lạp Địch Nặc hầu tước?”

    Đầu Sở Thiên choáng váng liên hồi! Một thoi một hồi hinh dung từ của Ba Bác Tát khiến Sở Thiên như đang rơi vào cơn mộng.

    Nhất thời không để ý, bản thân gã đã gặt hái được không ít danh hiệu. Sở Thiên đắc ý, nhưng gương mặt cực kỳ nghiêm túc, hai mắt nửa nhắm nửa mở, miệng hời hợt cười, tay phải đặt lên ngực trái, nhẹ nghiêng người về trước: “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Ta chỉ là một vị tế ty trị bệnh cứu người, không dám nhận những lời khen ngợi đó của ngươi!”

    “Ha ha, phải đảm được, đảm nhận được, ha ha!” Biểu tình của Ba Bác Tát giống như một bé “chíp hôi” đã tìm được thần tượng từ bấy lâu nay của mình. “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Có thể thành bộc nhân của ngài, ta cao hứng quá!”

    “Hà hà, mịc lực của lão đại ngươi thiệt là lớn, quả nhiên có người trở thành nô lệ của ngươi mà lại cao hứng như vậy!” Lôi Cát hưng phấn cười phá lên, đã bán không ít người, nhưng chưa bao giờ có một nô lệ nào giống như Ba Bác Tát vậy.

    “Lại còn có người nào trở thành nô lệ mà cao hứng nữa sao?” Sở Thiên không tin, vì gã chú ý thấy khi Lôi Cát đề cặp đến hai chữ “nô lệ”, ánh mắt của Ba Bác Tát rõ ràng là lóe lên thần sắc bi ai.

    Sắt Lâm Na đứng cạnh đó nhẹ kéo Sở Thiên: “Chúng ta nên về nhà thôi!” Dứt lời liền nồng nhiệt đưa bờ môi sát nhẹ vào vành tai của Sở Thiên.

    “Hưa... Hưa!” Mắt thấy lại sắp có trò thiếu nhi không được phép xem, Lôi Cát trợn trắng mắt, chuyển thân quay đi. Ba Bác Tát cũng biết thức thời, cúi thấp đầu nhìn xuống đất.

    Sở Thiên bắt đầu mộng tưởng đến nụ hôn hương mật ngọt ngào của Sắt Lâm Na, ai ngờ, khi mọi người đều hảo ý không nhìn ngó đến chuyện riêng tư, Sát Lâm Na nhanh chóng nói nhỏ vào tai Sở Thiên: “Có chuyện gì về nhà rồi nói, hiện giờ hãy mau chóng mang bộc nhân của huynh ly khai chỗ này!”

    Sở Thiên thắc mắt nhìn Sắt lâm Na, một vị công chúa luôn trầm ổn sao lại có thần sắc cấp bách đến vậy, xem có vẻ như chiếm được tiện nghi rồi thì phải nhanh chóng chạy vậy! Nhưng Sở Thiên dù sao cũng chọn việc tin vào Sắt Lâm Na, nên nhanh chóng cùng Lôi Cát hoàn thành thủ tục giao tiếp, sau đó hai người dẫn Ba Bác Tát ky khai thị trường nô lệ.

    Cuối cùng thì cũng về đến hầu tước phủ của Sở Thiên. Không chờ giới thiệu cho bọn bộc nhân vị quản gia mới, Sắt Lâm Na đã đuổi hết bọn người hầu ra ngoài, chỉ lưu lại có Sở Thiên và Ba Bác Tát.

    “Rốt cuộc là có chuyện gì?” Sở Thiên không hiểu rõ vì sao mà Sắt Lâm Na hôm này có hành động bất thường như vậy.

    “Ta cũng không biết tại sao” Công chúa khẽ mĩm cười, ý bảo Sở Thiên không cần gấp, “huynh hỏi vị tiên sinh này đi?!”

    Dứt lời, nàng đưa tay chỉ Ba Bác Tác, thuận miệng hỏi luôn: “Bây giờ có thể nói được chưa, Pháp thần cấp chín Ba Bác Tát tiên sinh?”
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 23: Pháp thần xui xẻo (thượng).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Pháp thần!?” Sở Thiên nheo tít mắt, cười hì hì liếc mắt nhìn Sắt Lâm Na, “Cưng yêu quý, nàng cho y là pháp thần? Và là pháp sư mạnh nhất trên đại lục – pháp thần cấp 9?”

    Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Tuy Sở Thiên đưa mắt hỏi Sắt Lâm Na để cầu chứng, nhưng trong lòng gã đã hoàn toàn tin lời của công chúa. Sắt Lâm Na nhất định sẽ không đùa cợt bản thân gã, hơn nữa một vị ma đạo sư cấp 7 như nàng sẽ không tùy tiện nhìn lầm một lão đầu râu thành pháp thần cấp 9!

    Điều này cũng có thể giải thích vì sao Sắt Lâm Na lại hối thúc rời khỏi chỗ của Lôi Cát ngay: lừa lấy của người ta hết một vị pháp thần, chẳng chịu chạy mau thì còn đợi gì? Tuy Lôi Cát tạm thời không biết thân phận của Ba Bác tát, nhưng đêm dài dù sao cũng lắm mộng!

    “Pháp thần cấp 9?” Không đợi Sắt Lâm Na hồi đáp, Ba Bác Tát đã cười khổ đáp, “chuyện đã đã xảy ra lâu lắm rồi!”

    “Đúng rồi, ta cũng không cảm giác được chút ma pháp khí tức nào trên người củ lão?!” Sắc mặt Sắt Lâm Na ngưng trọng nhìn Ba Bác Tát, giải thích với Sở Thiên: “Tuy người đạt được cấp 9 trong nghề có thể ẩn tàng khí tức của mình, nhưng một pháp thần hoàn hảo nhất định không cam tâm trở thành nô lệ đâu!”

    “Úc! Thì ra là một pháp thần mất hết ma lực!” Sở Thiên nheo nheo mắt, lắc lắc đầu, “Vậy sao lão có thể an tâm làm quản gia được?”

    “Phất Lạp Địch Nặc, ta sao lại chọn cho huynh một quản gia vô dụng chứ?” Sắt Lâm Na nghiêm mặt nói: “Tuy Ba Bác Tát không còn thực lực như trước đây nữa, nhưng tri thức của lão vẫn còn nguyên! Hơn nữa, huynh biết Ba Bác Tát là pháp thần hệ gì không?”

    Thấy Sắt Lâm Na có chút bực mình, Sở Thiên liền vội hỏi: “Lão là pháp thần hệ gì?”

    “Vong linh pháp thần!” Ba Bác Tát không nhịn được bật thốt, “Ta là ma pháp sư thuộc hắc ám hệ!”

    “Hắc ám pháp sư?” Tuy đã từng nghe An Đông Ni nói qua, nhưng loại chức nghiệp này vốn đã vô cùng hiếm hoi rồi, do đó Sở Thiên không thể hiểu được.

    Thấy Sở Thiên có vẻ không hiểu, Sắt Lâm Na từ tốn giải thích.

    Ma pháp đại loại được chia thành hai hệ là quang minh và hắc ám, trong đó quang minh hệ rất phổ biế, chủ yếu phân thành thủy, hỏa, phong, thổ, điện và tế tự.

    Ma phap sư thuộc Hắc ám hệ chủ yếu có 3 hướng nghiên cứu, bao gồm vong linh, trớ chú và độc dược. Do ma pháp của Hắc ám pháp sư hầu hết đều tàn nhẫn và khủng bố, bản thân pháp sư cũng có tính cách âm ám lãnh khốc, nên từ xưa đến nay bọn họ bị đả kích rất nhiều.

    Tuy nhiên, tình hình của họ so với hắc ám luyện kim sư khả quan hơn nhiều. Hàng trăm năm trước, khi Hắc Ám luyện kim sư nghiên cứu ra bệnh độc đối với ma thú, khiến cho các nước kinh khủng sợ sệt, điên cuồng tìm giết bọn họ. Sau khi hắc ám luyện kim sư bị biến mất khỏi đại lục, bệnh độc mà họ tạo ra vẫn lưu truyền trên nhân thế.

    Lúc bấy giờ, hắc ám ma pháp sư có hiểu biết nhất định về những bệnh này. Thôgn qua nổ lực của họ, các loại bệnh, dịch trên đại lục bị tiêu trừ, hắc ám ma pháp sư đạt được quyền lực sinh tồn chân chính của mình. Tuy các nước không còn đã kích hắc ám ma pháp nữa, nếu họ không làm điều gì quấy thì không can thiệp, nhưng Vong linh pháp sư vẫn bị sự kỳ thị của mọi người.

    Huyễn thú đại lục đã từng kinh qua một thời đại ma pháp huy hoàng, nhưng sau khi ma thú quật khởi, địa vị của ma pháp sư không còn như trước nữa, bỡi vì một khi ma thú cấp 10 tối cao xuất hiện, thì ma pháp sư cấp 9 tối cao không có cách nào đối khác được! Từ đó, những kẻ mạnh bắt đầu đem toàn bộ tinh lực nhằm có được những ma thú cấp cao.

    Trong tình thế ấy, số lượng ma pháp sư giảm dần, hắc ám ma pháp sư thậm chí còn thê thảm hơn. Do đó, có thể nói một vị vong linh pháp thần như Ba Bác Tát là một thứ vô cùng hi hữu. Điều khác biệt trong loại ma pháp này chính là lực công kích không chỉ hạn chế trong lĩnh vực ma pháp.

    “Như vậy có thể nói Vong linh pháp thần còn có chỗ hữu dụng?” Sở Thiên cười cười, mắt nheo thêm một ít, chuyển sang Ba Bác Tát hỏi: “Vậy lão có thể làm được chuyện gì cho ta?”

    “Hừ hừ!” Ba Bác Tát hừ lạnh mấy tiếng, kiêu ngạo đáp: “Có tôi bên cạnh, không ai trên đại lục này có thể dùng bệnh độc và trớ chú làm hại đến ngài!”

    Dứt lời, Ba Bác Tát bật cười âm âm, “Nếu như ai làm cho hầu tước đại nhân bực mình, thì hắn sẽ biết hắc ám bệnh độc sẽ có tư vị như thế nào!”

    “Ha ha, tốt!” Sở Thiên đứng bật dậy, lấy tờ khế ước bán thân từ trong người ra, chậm chạm xé tan từng mảnh vụn ngay trước mặt Ba Bác Tát. “Từ giờ trở đi, lão không còn là nô lệ của ta nữa, mà là cố vấn ma pháp suốt đời cho Phất Lạp Địch Nặc hầu tước này!”

    Sở Thiên thầm học từ Lôi Cát một phong tục vốn ngầm thừa nhận trên đại lục: Nô lệ mà giết chủ sẽ bị các chủng tộc khác chối bỏ. Nếu không chỉ sợ hiện tại, Phan Mạt Tư gia tộc sớm đã sống trên nguy cơ sinh tồn kỳ ảo rồi. Và nếu như thế thì Sắt Lâm Na sẽ tuyệt đối không dám đem vị Ba Bác tát này về!

    Tuy có phong tục nghiêm khắc đó chế ước, Sở Thiên vẫn không dám mạo hiểm đem một nhân vật nguy hiểm mình chưa hề quen để ở cạnh người, vì nếu lỡ có chuyện gì xảy ra, Sở Thiên vô pháp tiếp thụ. Muốn dùng người, tất phải thu phục tâm họ trước! Do đó Sở Thiên xé luôn khế ước, chuẩn bị ràng buộc quan hệ thân cận với Ba Bác Tát.

    Quả nhiên, động tác của Sở Thiên cùng những lời nói vừa rồi đã khiến gương mặt âm lãnh của Ba Bác Tát xuất hiện ánh dương quang ấm áp!

    Ít nhiều gì cũng đã rành đối với cách nghĩ của Sở Thiên, Sắt Lâm Na vẫn cười cười cảnh báo Ba Bác Tát: “Ta nghĩ Ba Bác Tát tiên sinh nhất định sẽ không làm thương hại đến Phất Lạp Địch Nặc đâu!” Đương nhiên! Cũng cần nói rõ với phu nhân, mệnh vận của ta đã gắn chặt với vận mệnh của hầu tước đại nhân rồi.” Ba Bác Tát cúi thấp đầu, cung kính hồi đáp.

    Tuy đối với lời đáp của Ba Bác Tát vẫn còn lơ mơ như trong sương mù, nhưng Sở Thiên vì cái tiếng xưng hô “phu nhân” ấy mà hứng thú vô cùng: “Ha ha, ta và Sắt Lâm Na vẫn còn chưa kết hôn đây.” Sau đó ngữ điệu khẽ chuyển: “Ông vừa nói vận mệnh của ta và ông cùng gắn kết lại một chỗ, như vậy là có ý tứ gì?”

    “Pháp lực của Ba Bác Tát còn có thể khôi phục lại được đấy....” Sắc Lâm Na khẽ nhắc Sở Thiên, lời còn chưa dứt, Sở Thiên đã hiểu: Ba Bác Tát muốn khôi phục pháp lực, dựa vào chính bản thân lão thật không thể được. Do đó lão cần phải kiếm người có thể giúp lão. Người ấy còn ai khác ngoài tên tế tự đạo sư học rộng tài cao này? Do đó, khi Ba Bác Tát nghe đến sẽ được trở thành bộc nhân của mình, không khỏi kích động nhiều như thế!

    Dù sao thì cũng thật tiếc phải nói ràng, Sở Thiên cũng là kẻ không không trắng cổ. Khi Lô Địch đệ tam và Sắt Lâm Na hỏi đến chuyện tại sao Sở Thiên không hề có ma pháp máy động, Sở Thiên đã giảo hoạt biểu thị: Bản thân đã từng dùng huyết của Xích Diễm tẩy sạch hết mọi thứ, do đó rất có khả nang ma pháp máy động đã bị khí tức cường đại của Xích Diêm yểm trụ mất rồi. Thậm chí thỉnh thoảng khi có người đến cầu y, Sở Thiên đem toàn bộ công việc giao cấp cho lão thuộc hạ Đại tế tự đạo sư Bồi Căn!

    Do đó, hiện giờ Sở Thiên muốn nắm được ý tứ của Ba Bác Tát, liền hướng dẫn và thúc giục y tìm Bồi Căn giải quyết, “Ta dù có thể giúp lão thử khôi phục pháp lực, nhưng gần đây ta bị thương rồi, do đó ta sẽ giới thiệu dùm cho lão...”

    Khi lời còn chưa dứt, Ba Bác Tát đã cắt ngang lời: “Chuyện của ta ngài cũng không giải quyết nổi đâu!”

    “Hả? Lão hoài nghi năng lực của ta à?” Lời vừa rồi của Ba Bác Tát chính là động vào vết thương lòng của Sở Thiên. Gã đối với nghi vấn của lão cảm thấy vô cùng bất mãn, dám hoài nghi Phất Lạp Địch Nặc hầu tước sao? Điều này thậm chí ngay cả Lô Địch đệ tam cũng chưa từng nghĩ tới.

    “Không, không phải là hoài nghi năng lực của ngài,” Ba Bác Tát cười khổ đáp, “Nếu muốn khiến ta khôi phục pháp lực, trên đại lục này chỉ sợ có mình lão sư ngài là có chút hy vọng.”

    Người mà Ba Bác Tát muốn nói đến chính là An Đông Ni, khiến Sở Thiên không còn gì để nói. Trong lòng hắn thầm nhũ: “An Đông Ni lão sư có thể không? Dù sao thì cũng có một chút hy vọng.” Xem ra Ba Bác Tát không xong chuyện cứu chữa rồi: sau khi sử dụng qua cấm chú, An Đông Nhi đã sớm không còn như trước nữa!

    Dù sao thì Sở Thiên cũng không thể đem lời đó ra mà nói, lỡ khi Ba Bác Tát mất đi hy vọng duy nhất, ai biết đựoc lão sẽ làm thêm chuyện gì?

    “Vậy thì tốt, nếu có thời gian ta sẽ dẫn ông đến diện kiến lão sư!” Sở Thiên tuy nói là vậy, nhưng thực ra thì chỉ có Sinh mệnh nữ thần mới biết rõ đến chừng nào thì có thời gian...”

    “Đa tạ đại nhân, từ ngày hôm nay, ta sẽ an tâm đóng vai trò một lão quản gia tốt rồi!” Ba Bác Tát cảm kích nhìn Sở Thiên và Sắt Lâm Na, bổ sung thêm một câu: Đương nhiên sẽ là một cố vấn ma pháp tốt!”

    “Ta tinh ngươi sẽ làm được chuyện đó!” Thấy gương mặt âm hiểm của Ba Bác Tát lúc này đã treo thêm vài nụ cười, Sở Thiên liền an tâm, và hiếu kỳ hỏi: “Vấn đề của ngươi ngay cả lão sư phụ của ta không nhất định sẽ giải quyết đâu. Và thân thế của ngươi rốt cuộc đã phát sinh sự tình gì?”

    Nghe câu hỏi của Sở Thiên, Ba Bác Tát cười khổ đáp: “Ta bị ma thú cấp 10 phong ấn rồi"
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 24: Pháp thần xui xẻo (hạ).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Ma thú cấp 10?” Sở Thiên cùng Sắt Lâm Na ồ lên kinh ngạc.

    Ma thú cấp 10, bốn từ này chỉ có một ý nghĩa duy nhất trên Huyễn thú đại lục, đó là: Vô địch! Thử ngẫm lại trong chiến dịch Thái Thạch Bảo năm xưa, khi An Đông Ni điện hạ đến chiến trường thực tế chỉ làm một chuyện duy nhất – khôi phục lại chiến đấu lực cho ma thú cấp 9 Khố Á Tháp lúc này đang ngáp ngáp sắp đi đời. Nhưng chỉ duy nhất một chuyện ấy, đã cải biến toàn bộ chiến cục!

    Không còn gì nữa, An Đông Ni thật vĩ đại! Nhưng lão vĩ đại ở chỗ cứu sống được Khố Á Tháp, sau đó Khố Á Tháp đi hủy diệt quân đội của Lôi Tư đế quốc! Tại chiến trường ấy, An Đông Ni thao túng vận mệnh của Khố Á Tháp, và Khố Á Tháp dự vào thực lực của nó đã khiến người nước Lôi Tư cả 30 sau không dám bén mãng tới biên giới của Khải Tát một bước nào!

    Khố Á Tháp bằng một chút sức lực đã thành tựu cho An Đông Ni, và tống tiễn mọi thành quả của Lôi Tư hoàng đế Thái Luân. Có điều, Khố Á Tháp chỉ là một ma thú cấp 9! Chỉ mới cấp 9 mà thôi!

    Ma thú cấp 10 đối với tuyệt đại đa số người trên đại lục giống như một truyền thuyết thật xa vời, dù thứ truyền thuyết này vẫn tuyệt đối tồn tại! Thực lực của kẻ mạnh trên đại lục có thể sánh với ma thú, nhưng chức nghiệp tối cao trên đại lục chỉ đạt tới cấp 9, số 10 là con số tròn trịa no tròn mà nhân loại có mộng cũng chẳng với tới được.

    Sự sai biệt về thực lực trong đẳng cấp chức nghiệp thực ra rất khó thể hiện rõ thông qua mấy con số khô khan đó. Lúc trước Xích Diễm nếu như không cứu Tạp Nạp Tư, thì bốn con Hoàng kim bỉ mông cấp 8 căn bản không thể động được đến cọng lông chân của nó! Hơn nữa người trong Khải Tát vẫn còn chưa biết, bốn con Hoàng Kim bỉ mông đó vì để đánh bị thương Xích Diễm, đã trả một cái giá vô cùng đắt khiến thú tộc không cách nào chịu nổi!

    Khoảng cách giữa cấp 9 và cấp 10 tuy nhiên chỉ là một bậc, nhưng thực lực của nó lại xa cách nhau đến con số hàng nghìn, bỡi vì ma thú cấp 10 mang trong người một kỹ năng thần diệu – lĩnh vực!

    Sở Thiên lúc lắc đầu, đồng tình nói với Ba Bác Tát: “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Khắp đại lục chỉ có không quá năm ma thú cấp mười, hơn nữa toàn bộ đều sống ở chỗ vô cùng hiếm người qua lại, thế mà lão lại gặp được một con, điều đó có thể nói thần đã bỏ quên lão rồi!”

    Ba Bác Tát nhìn kiểu cách thần ôn của Sở Thiên, không nhịn được thở dài một tiếng cải chính: “Ta gặp những hai con!” Dứt lời, lão lại ra vẻ hân hạnh bổ sung tiếp: “Rất may là gặp được hai con, nếu không cái mạng nhỏ của ta chắc cũng tiêu thất theo pháp lực luôn rồi!”

    “Hai con?” Sắc Lâm Na nhíu mày ngẫm nghĩ một chút, đột nhiên bật cười hỏi: “Vậy có phải là chúng đang tranh đấu với nhau?”

    Tuy có phần bất mãn với sự phản ứng nhanh nhẹn của Sắc Lâm Na, nhưng Sở Thể cũng đã hiểu rõ nguyên do bên trong đó: nếu như chỉ có một ma thú cấp 10 đơn độc đối phó Ba Bác Tát, lão căn bản sẽ không thể giữ lại được mạng! Có lẽ Ba Bác Tát đã bị hai ma thú cấp mười làm cho bị “văng miểng” khi đánh nhau chăng?

    Lời giải thích sau đó của Ba Bác Tát chứng minh sự tiên đoán của hai người là đúng!

    Tám năm trước, Ba Bác Tát lưu lảng trong khoảng giữa Trần Nê chiểu trạch và Lạc Nhật sơn mạch, muốn tìm kiếm một thi cốt của ma thú cấp cao nhằm luyện vong linh ma sủng. Nguyên nhân là vì hai chỗ này hung thú đầy dẫy, lại hay thay đổi đột ngột, nên hang năm thường để lại rất nhiều thi thể của ma thú cấp cao.

    Tuy nhiên, sau nhiều ngày tìm kiếm, Ba Bác Tát không thu hoạch được điều gì. Đó cũng là thời điểm Sở Thiên bị đưa đến Huyễn Thú đại lục này. Ba Bác Tát lúc ấy đột nhiên phát hiện, toàn bộ ma thú trong Lạc Nhật sơn mạch hết sạch không thấy bong dáng con nào! Nguyên nhân bên trong ấy An Đông Ni đã mất thực lực không cảm giác được, Tạp Nạp Tư lại càng không, chỉ có không qua được sự suy đoán của Vong linh pháp thần Ba Bác Tát!

    Cảm thụ được khí tức hắc ám của mặt trời già, lại có một lực lượng ma pháp cường đại quay quần trọng không khí, một cổ vong linh lực lượng hủy thiên diệt địa khiến Ba Bác Tát hiểu ngay: bọn ma thú ấy thực ra là đã hoảng sợ chạy biến mất hết rồi!

    Sự xáo động cực mạnh của vong linh ma pháp khiến Ba Bác Tát si mê cuồng túy hắc ám ma pháp nhất thời quên hế mọi nguy hiểm. Thuận theo phương hướng truyền đến lực lượng đó, Ba Bác Tát nhanh chóng phát hiện một con địa cốt long dài gần trăm mét! Thực lực của nó không còn nghi ngờ gì nữa – đã đạt đến cấp 10! Nhân vì trong truyền thuyết, Địa ngục cốt long được sở hóa từ những vong linh bị giam cầm trong địa ngục, muốn xé tan địa ngục trở lại nhân gian tính sở. Để làm được chuyện đó, chỉ có ma thú có lực lượng cấp 10 mới có thể làm được!

    Phát hiện này khiến lão vong linh pháp sư Ba Bác Tát vui sướng điên cuồng, hoàn toàn chìm nhập trong cái mỹ mộng sẽ trở thành vị Long cốt pháp sư cấp 10 duy nhất trên đại lục!

    Thật lâu sau đó, Ba Bác Tát mới phản ứng lại được: vì sao con Địa ngục cốt long này không phát hiện được mình? Tình mình là kẻ có chức nghiệp cao nhất trên đại lục, nhưng thực lực của một vị pháp thần cấp 9 tuyệt đối không man trá được ma thú cấp 10.

    Rất nhanh sau đó, Ba Bác Tát biết ngay được đáp án, thì ra là nó đang để hết tinh thần vào cuộc chiến, căn bản không có thời gian lý đến vị pháp thần nhỏ nhép này!

    Lần đầu tiên trong đời nghi ngờ thực lực của bản thân, Ba Bác Tát thở dài bi than, thậm chí không hề phát hiện từ lúc nào trong Lạc Nhật sơn mạch lại xuất hiện them một con Hoàng kim long vương cấp 10 nữa!

    Uy thế hung hãn bang bạc khiến Ba Bác Tát tỉnh lại từ trong việc tự oán tự trách. Nhìn thấy con Đông phương Hoàng kim long vương rất khác biệt so với tây phương, đại não của Ba Bác Tát trở nên ngốc trệ: ma thú cấp 9 trên đại lục bình thường mình khó gặp được một lần, không ngờ hôm này cùng một lúc gặp được đến hai con rồng cấp 10!

    Hoàng kim long vương cũng không hề chú ý gì đến Ba Bác Tát, lầm rầm giao đàm với Địc ngục Cốt long. Tuy không hiểu cái mớ long ngữ ấm ớ trong miệng nói cái gì, Ba Bác Tát vẫn dễ dàng nhìn thấy được địch ý trùng trùng trong thần tình bọn chúng. Đó là một thứ cừu hận khắc cốt minh tâm!

    Cho đến khi hai con rồng bắt đầu giao thủ với nhau, Ba Bác Tát kinh hoàng phát hiện, hai con ma thú cấp 10 đấu nhau tuyệt không để cho một vị pháp thần có thể đứng quan chiến! Lúc này lão có muốn chạy cũng chậm mất rồi: Gió! Lửa! Nước! Điện! Các hệ ma pháp cao cấp sản sinh liên tục từ tiếng ngâm của Hoàng kim long vương, gần như không có loại ma lực nào mà không dâng trào đến cực điểm! Địa ngục cốt long cũng không cam chịu kém, khắp trời bay đầy cốt mâu và u linh, quay cuồng khếch động toàn bộ thiên không!

    Ba Bác Tát dung hết mọi ma pháp phòng hộ và quyển trục mang theo người, nhưng buồn rầu phát hiện: toàn bộ ma pháp đem ra xài hầu hết đều không kham được một đòn đánh!

    Hai con rồng càng đánh càng bay cao, từ từ phóng về hướng Trần nê chiểu trạch. Vong Linh pháp sư đối với cốt long vừa si vừa say, Ba Bác Tát không màn gì đến thương thế, vội truy đuổi theo. Có thể cảm thụ được được vong linh ma pháp, trở thành kẻ tiếp cận nó đến chung cực đã khiến cho Ba Bác Tát không còn nghĩ ngợi gì khác nữa.

    Đến Trần nên chiểu trạch, cuộc đấu giữa hai con rồng đã thăng lên một cấp: theo tiếng gầm của con Hoàng kim long vương, hỏa hệ cấp chú “hủy thiên diệt địa” đã nhanh chóng phóng xuống tràn ngập đất trời!

    Làn mưa lửa từ trên không lạc xuống, trong chớp mắt đã biến chiểu trạch um sùm biến thành đất vàng bình địa. Theo từng khí vị bốc mùi khét bốc lên, toàn bộ khoảng đất trống rộng lớn này giống như bị nhấn chìm xuống một bậc.

    Trong đau đớn không cùng, Ba Bác Tát xé bỏ quần áo cháy xém và da thịt rát bỏng, miễn cưỡng đem tấm thân đầy huyết đứng dậy, không ngờ phát hiện được trong cái cốt long lao rộng ước chừng mấy trăm mét ấy, con địa ngục cốt long vẫn không hề hấn gì! Tuy nhiên, điều khiến Ba Bác Tát không chịu được chính là, khi hoàng kim long vương phẫn nộ ngâm lên một lần nữa, địa ngục cốt long cũng đồng thời phối hợp ré lên một tiếng chói tai.

    “Hoàng kim lĩnh vực – luyện ngục phong ấn!” Tiếng nói uy nghiệm của nhân loại phát ra rất rõ rang từ miệng của hoàng kim long vương. Địa ngục cốt long cũng đã thực hiện một động tác phản kích.

    Khi một đạo mây đen phủ trùm lên đầu hoàng kim long vương, địa ngục cốt long biến mất trong một hác động u minh, đó chính là khung cảnh cuối cùng mà Ba Bác Tát còn nhận biết được…

    “Chờ khi tỉnh lại, ta chợt phát hiện toàn bộ pháp lực của ta tiêu thất hết!” Ba Bác Tát buồn rầu cúi đầu nói, “sau đó ta mới phát hiện, đạo phong ấn đó của Hoàng kim long vương chính là dung để đối phó với ma pháp của vong linh cốt long đấy…”

    “Vậy là pháp lực của lão bị lien lụy phong ấn theo?” Sở Thiên nghe Ba Bác Tát than như vậy, liền vỗ vỗ lên vai lão, an ủi: “Lão yên tâm! An Đông Ni lão sư sẽ có biện pháp!”

    Tuy nói là như thế, nhưng ngay cả Sở Thiên cũng không dám tin lời của chính mình. Ngay cả An Đông Ni lúc còn đầy đủ pháp lực, bất quá cũng chỉ đồng cấp với Ba Bác Tát mà thôi...
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 25: Nguyên nhân.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y



    “Ngươi vừa nói, con Địa Ngục Cốt Long bị phong ấn xuống địa ngục rồi?” Sở Thiên nheo mắt lại, trầm tư suy nghĩ một chút rồi hỏi.

    “Không phải, đại nhân! Là luyện ngục!” Ba Bác Tát lắc đầu, tiếp đó giải thích: “Nếu chỉ là phong ấn xuống địa ngục, vậy Địa Ngục Cốt Long có thể dễ dàng trở lại nhân gian, chỉ có luyện ngục càng thần bí hơn địa ngục mới có thể phong ấn một ma thú cấp mười thực thụ!

    Sở Thiên nhìn chằm chằm chằm vào Ba Bác Tát, vội hỏi: “Vậy tức là Hoàng Kim Long Vương cấp mười có thể khiến con người xuyên qua không gian à?”

    “Đúng vậy, đại nhân!” Tuy không rõ hầu tước đại nhân tại sao lại quan tâm đến vấn đề này, Ba Bác Tát vẫn nghiêm túc giải thích: “Sức mạnh lãnh vực của ma thú cấp mười thực sự có thể xé rách không gian, bởi vì tính chất sức mạnh của chúng đã gần với thần thánh rồi, tuy không thể khống chế không gian như thần thánh, nhưng phong ấn đối thủ tới một không gian khác là có thể làm được.”

    Nghe thấy câu trả lời của Ba Bác Tát, Sở Thiên nhíu mày, trầm giọng hỏi: “Vậy chúng có thể mang người khác từ một không gian khác đến Huyễn Thú đại lục này?”

    “Điều này…” Ba Bác Tát không dám xác định, cúi đầu suy nghĩ một hồi, cuối cùng cũng khẳng định : “Từ nguyên lý pháp thuật mà nói, tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra!” Nói xong, Ba Bác Tát hình như nhớ lại điều gì, liền nói thêm: “Nhưng có một chuyện có thể xác định, nếu như hai con ma thú cấp mười cùng lúc phát động lãnh vực, vậy rất có khả năng dẫn đến sự rối loạn không gian!”

    “Hừ!” Sở Thiên bỗng hừ nhạt một tiếng, khiến Sắt Lâm Na và Ba Bác Tát thấy vô cùng khó hiểu, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi sao vậy?” Sắt Lâm Na bèn hỏi.

    “Không có gì, ta chỉ cảm thấy sức mạnh của ma thú cấp mười thật khủng khiếp thôi!” Sở Thiên bình tĩnh giải thích, tuy vẻ mặt của Sở Thiên vẫn tĩnh lặng như nước mùa thu, vô cùng trầm tĩnh, nhưng trong lòng lại đang dâng lên từng đợt sóng dữ dội.

    Hai con ma thú cấp mười có thể xé nát không gian, địa điểm lại chính ở biên giới giữa núi Lạc Nhật và đầm Trần Nê, mà thời gian lại trùng khớp ngày Sở Thiên vượt không gian, những đầu mối này nối lại với nhau đã nói cho Sở Thiên biết một sự thực: Con mẹ nó! Lão tử bị hai con ma thú chết tiệt đó đưa đến đây!

    Một lần nữa tỉ mỉ suy nghĩ lại cả quá trình xuyên việt, Sở Thiên cuối cùng xác định, bản thân chỉ vì cuộc chiến đấu của hai con ma thú cấp mười đã xé rách không gian nên mới đến đây!

    Nửa năm trước, vào một ngày đẹp trời ở trái đất, Sở Thiên vừa từ một bệnh viện thú y đi ra, vừa oán trách khó tìm được công việc vừa quay trở về trường. Nhưng ông trời dường như cũng gây khó dễ với Sở Thiên, bầu trời đang quang đãng bỗng tối sầm lại, thời tiết vừa gió nhẹ trời đẹp lập tức xuất hiện những tia chớp và tiếng sấm rầm trời, người trên đường nhốn nháo trốn vào những tòa nhà xung quanh.

    Sở Thiên cũng theo những người khác lao vào chỗ có thể trú mưa, nhưng chàng hạnh phúc hơn nhưng người tay không có gì rất nhiều, vì trong tay Sở Thiên còn có một giáo trình trung y có thể dùng che mưa.

    Nói đến quyển giáo trình trung y này cùng là một sự châm biếm với một kẻ không tìm được việc như Sở Thiên. Độ khó lớn nhất của ngành thú y khi tìm việc, khiến Sở Thiên phải tìm những cách khác để tìm việc mà không chỉ dựa vào tri thức của bản thân -- dùng trung y chữa trị cho động vật! Đây chính là một mánh khóe mà Sở Thiên nghĩ ra để lừa gạt nhà tuyển dụng.

    Hai ngày trước khi phỏng vấn, Sở Thiên mượn cuốn giáo trình trung y từ thư viện, cả đêm học thuộc các thuật ngữ về huyệt vị và các loại kinh mạch. Ngày thứ hai tràn đầy tự tin đi ứng đáp. Nhưng thói khôn vặt của Sở Thiên không có tác dụng gì, ban giám khảo như các học giả lâu năm vừa nghe Sở Thiên mang những lý thuyết trung y lắp loạn lên động vật, liền nổi giận đùng đùng mắng cho Sở Thiên một trận nên thân: Cậu đúng là chà đạp lên nền văn hóa truyền thống của Trung Hoa! Sau đó không nghe phân trần đã đuổi Sở Thiên ra ngoài.

    Còn may là quyến sách này còn có ích, tuy không lừa được giám khảo, nhưng lại giúp Sở Thiên ứng phó được với cơn mưa bất chợt này.

    Chính lúc Sở Thiên thấy may mắn khi có quyển sách có thể che mưa, đột nhiên bầu trời xám xịt lại, tầng tầng mây đen cuồn cuộn kéo đến, một tia chớp từ trên trời đánh xuống, bổ trúng vào Sở Thiên, theo đó một lỗ đen khổng lồ hút Sở Thiên vào trong…

    Khi Sở Thiên mở mắt ra, thì đã ở núi Lạc Nhật rồi. Còn quyển giáo trình trung y cũng hoàn thành sứ mệnh của nó, bị nát rời ra, chỉ còn lại vài trang kinh mạch đồ, chính những trang này khi Sở Thiên nhìn chán rồi liền thuận tay ném đi.

    Một tháng sau đó, Sở Thiên bắt đầu một cuộc sống của người nguyên thủy, mãi cho đến khi gặp Tạp Nạp Tư.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, lão tử đúng là đen đủi, đầu tiên không tìm được việc làm, rồi bị hai con ma thú cấp mười đưa đến cái chỗ kì dị này, Sở Thiên thầm nghĩ rồi cười khổ trong lòng. Nhưng lại nghĩ đến Sắt Lâm Na xinh đẹp dịu dàng và Tiểu Bạch tinh nghịch đáng yêu, rồi nhìn trang viện tráng lệ của mình. Sở Thiên lại mỉm cười, ở đây cũng tốt mà, ít nhất là tốt hơn ở trái đất.

    Nghĩ tới đây, Sở Thiên tự cười giễu bản thân, lầm bầm nói: “Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu (*), nhưng con người vẫn phải sinh tồn, chẳng phải sao?”

    Giọng của Sở Thiên rất nhỏ nhưng cũng đủ để hai người khác nghe thấy, “Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật vi sô cẩu….” Sắt Lâm Na lẩm nhẩm câu nói đầy triết lý này, rồi nhẹ nhàng than thở: “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi gây cho ta nhiều bất ngờ quá!”

    Ba Bác Tát cũng cẩn thận suy nghĩ ý nghĩa bao hàm trong triết lý này, nhưng lại ngộ nhận thành Sở Thiên đang động viên mình, vụt ngẩng đầu lên, khuôn mặt trắng bệch âm trầm vì cảm động mà có chút ửng đỏ, sau đó cảm động nói với Sở Thiên: “Đại nhân! Cho dù không có pháp lực, tôi cũng sẽ nỗ lực sống tiếp!”

    Đây…Sở Thiên ngậm miệng nín cười, xem ra kẻ đạo văn (trộm văn thơ) người khác đúng là rất có tiền đồ mà…

    -----------------------------------------------------------------

    Ba Bác Tát trở thành quản gia kiêm cố vấn pháp thuật của Sở Thiên! Tuy trình độ của cố vấn pháp thuật chưa được thể hiện, nhưng Ba Bác Tát đích xác là một quản gia tốt!

    Những ‘sát thủ đế quốc’ trong nhà Sở Thiên qua sự dạy dỗ của Ba Bác Tát, đã nghiêm túc hơn rất nhiều, không xảy ra rắc rối nào nữa. Đương nhiên trong đó còn có một phần công lao của Tiểu Bạch, nếu không phải nó vì danh tiếng của Sở Thiên mà cả ngày theo sát kiểm tra đám bộc nhận, còn dùng hàm răng sắc của mình trợ giúp Ba Bác Tát thì công việc của Ba Bác Tát cũng không thể thuật lợi như vậy!

    Đám bộc nhân tuy đã có quy củ hơn, nhưng mớ rối rắm mà ngày trước bọn họ để lại vẫn phải để Sở Thiên thu dọn chiến trường.

    Tề Cách đại tửu điếm, là tửu điếm sang trọng nhất trong thành Bàng Bối, cũng là tửu điếm to nhất của Khải Tát. Lúc này Sở Thiên đang ngồi cùng đại thần pháp thuật Đạt Mã Nhĩ trong gian phòng ở tầng cao nhất. Nguyên nhân là Sở Thiên muốn tạ lỗi cùng Đạt Mã Nhĩ! Đám bộc nhân đánh thượng cấp của mình đến mức nửa tháng không dám gặp ai, kẻ cấp dưới như Sở Thiên đương nhiên phải bày tỏ một chút rồi!

    “Ha ha, Đạt Mã Nhĩ đại nhân, chuyện lần trước thật sự rất xin lỗi ngài, đám bộc nhân của ta lại không nhận ra ngài, hơn nữa còn làm ngài…” Sở Thiên nhìn khuôn mặt già nua của Đạt Mã Nhĩ còn chưa hết sưng, thấp đầu tỏ ý xin lỗi lão!

    Cuộc gặp gỡ với Đạt Mã Nhĩ khiến Sở Thiên dở khóc dở cười, trước nay chưa từng thấy một đại thần pháp thuật mộc mạc như Đạt Mã Nhĩ, lão chỉ mặc bộ y phục còn kém xa dân thường để dò xét mình, thật không biết lương cao lộc hậu của lão dùng vào chuyện gì rồi.

    “Ha ha, không sao! Không sao! Ta bây giờ không sao rồi!” Đạt Mã Nhĩ xoa xoa mặt mình, ngó vào bàn ăn thịnh soạn, nuốt ực nước miếng, ục ục ~~~ sau đó thè lười liếm liếm môi trên, “Phất Lạp Địch Nặc, trong Tề Cách đại tửu điếm như thế này, bàn rượu thịnh soạn vậy e rằng tốn không ít tiền nhỉ?”

    Cũng khó trách Đạt Mã Nhĩ hỏi vấn đề này, Tề Cách đại tửu điếm được đặt tên theo ông chủ của nó, tổng bộ đặt ở thương nghiệp vương quốc Tư Khoa Đặc, tài lực của ông chủ Tề Cách tuy không sánh được với gia tộc Phan Mạt Tư, nhưng cũng là phú hộ một phương, nhìn tửu điếm Tế Cách trải khắp đại lục này là có thể thấy ngay.

    Mà cách kinh doanh của tất cả Tề Cách tửu điếm đều là dành cho những người giàu có, không phải là quan chức quý nhân thì không tiếp đãi. Có thể vào được Tề Cách tửu điếm đã trở thành một tượng trưng cho thân phận, đương nhiên là giá cả không thể bình thường rồi.

    “Cũng không đáng là bao nhiêu…chỉ có hai ba nghìn kin tệ mà thôi…” Sở Thiên không để tâm nói. Nhưng Đạt Mã Nhĩ lại bị giật bắn mình, lại nuốt nước bọt, “Hai…hai ba nghìn?!” Đạt Mã Nhĩ trợn tròn hai mắt, bộ dạng như nghe thấy câu chuyện ngàn lẻ một đêm vậy.

    ---------------------------------

    (*) Một câu nói kinh điển trong đại tuyệt tác Tru Tiên. (Thiên địa bất nhân dĩ vạn vận vi sô cẩu : Trời đất không có lòng nhân từ, xem mọi thứ giống như chó rơm). Chó rơm là một thứ không có giá trị là một thứ bỏ đi,.....
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 26: Đạt Mã Nhĩ.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Ha ha, ngươi sẽ không nghĩ rằng ta không trả nổi tiền chứ?” Nói rồi, Sở Thiên rút một cái thủy tinh tạp phiến trong suốt từ trong chiếc nhẫn phép thuật ra, đưa qua đưa lại trước mặt Đạt Mã Nhĩ, “Chỗ này đã đủ trả chưa?”

    Đạt Mã Nhĩ há hốc miệng, hai con mắt dính chặt vào cái thủy tinh tạp phiến trong tay Sở Thiên, ngưỡng mộ gật đầu lia lịa, “Đủ rồi, quá đủ để mua luôn cả cái tửu điếm này?”

    Lúc đầu, phần lớn kho dự trữ tiền trên đại lục này đều dùng các tấm thủy tinh tạp, được chia thành ba màu: tím, vàng, bạc. Dựa vào màu sắc khác nhau, các mức thấp nhất để tích trữ kim tệ cũng có ba mức là trăm, nghìn, vạn. Mà lúc đó, tử sắc thủy tinh tạp là thẻ tích trữ kim tệ cao nhất ở Huyễn Thú đại lục, ít nhất phải tích trữ khoảng một vạn kim tệ mới có thể bắt đầu sử dụng!

    Sau này, cùng với số lượng của cải của các hào phú trên đại lục ngày càng nhiều, tử sắc thủy tinh tạp với mức tiền thấp nhất là một vạn đã không còn đáp ứng được nhu cầu của họ. Thế là ba mươi năm trước, các hào phú ở đại lục cùng các cường quốc và ma pháp công hội cùng nhau đưa vào sử dụng vô sắc thủy tinh tạp phiến với mức tiền thấp nhất là mười vạn kim tệ. Sự xuất hiện của vô sắc thủy tinh tạp dẫn đến làn sóng săn tìm chúng cuồng nhiệt, nhưng mười vạn kim tệ thì không phải ai cũng có thể bỏ ra được, mà việc xin được vô sắc tạp phiến cũng cực kỳ khó khăn, nếu không có quyền thế và tiền bạc nhất định thì căn bản không có cơ hội có được nó. Loại thẻ này cả đế quốc Khải Tát cũng chỉ có khoảng hai mươi cái mà thôi!

    Cho nên ở trên đại lục này, việc sở hữu vô sắc tạp phiến đồng nghĩa với một thân phận vô cùng cao quý. Về việc Sở Thiên sở dĩ có được một miếng thẻ này là vì chuyến buôn lậu đầu tiên đã kiếm được lãi to!

    Sau khi Ba Bác Tát giải quyết chuyện người làm của Sở Thiên, Sở Thiên đã dồn hết tâm trí của mình vào việc kiếm tiền. Tuy việc tuần tra Mê Vụ hồ không có sự phối hợp của Sở Thiên cũng vẫn được tiến hành bình thường, nhưng đối với những việc liên quan đến lợi nhuận của mình, Sở Thiên luôn làm hết trách nhiệm của mình. Thế là, các Tế Tự của đế quốc Khải Tát, đặc biệt là các Tế Tự phụ trách kiểm tra những đồ nguy hiểm, chỉ trong một tháng ngắn ngủi đã được Sở Thiên cho nghỉ phép ba lần, còn những người phụ trách các bộ phận khác cũng được Sở Thiên chi tiền công cho đi du lịch. Những người còn lại thì bắt đầu điên cuồng tấn công những kẻ buôn lậu chất độc hại khác, ngoại trừ Phan Mạt Tư!

    Cứ như vậy, những đoàn thương gia của gia tộc Phan Mạt Tư trước đây vẫn phải che giấu lén lút, giờ xuất hiện nghênh ngang trong thành Bàng Bối, đem những chiếc xe chở hàng đã ngụy trang vận chuyển đến các nơi trong đại lục. Những kẻ buôn lậu khác cũng vì sự tấn công áp chế của Sở Thiên mà mang lợi nhuận của mình hai tay dâng lại cho Phan Mạt Tư, khiến gia tộc Phan Mạt Tư gần như đã hoàn thành quá trình lũng đoạn độc chất ở Khải Tát!

    Dưới sự giúp đỡ hùng hậu của Sở Thiên, vốn liếng mỗi năm từ lãi suất mấy trăm vạn trong chớp mắt đã tăng đến hơn nghìn vạn kim tệ, điều này khiến Lôi Cát cả ngày cười toe toét, công tước Bố Luân Đạt cũng chân thành coi Sở Thiên là bạn làm ăn ưu tú, mà không phải là đối tượng đầu tư qua ngày! Cho nên lợi nhuận của chuyến đầu tiên này --Mười vạn kim tệ, cùng với vô sắc tạp phiến rất nhanh đã nằm trong tay Sở Thiên.

    Và còn một việc tốt ngoài suy nghĩ đến với Sở Thiên là, trùm buôn độc chất bị Sở Thiên mang nộp cho đại thần hình luật đế quốc, sau đó lại bị lôi đi diễu đường thị chúng. Việc này làm cho danh tiếng của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc trong lòng dân chúng ở Khải Tát chốc lát trở nên đỉnh điểm!

    Về phía Lô Địch Tam Thế thì lại càng xem trọng Sở Thiên, bởi vì Sở Thiên là người đem lại lợi nhuận hậu hỹ cho những thành viên khác……

    Mỉm cười cất tấm vô sắc tạp phiến vào trong ma pháp giới chỉ, Sở Thiên nâng ly rượu Phục Tư Đặc thượng hạng lên, hướng về phía Đạt Mã Nhĩ kính rượu: “Đại nhân lòng dạ rộng lượng, đương nhiên sẽ không tức giận đám gia bộc của ta, ly rượu này cứ xem như là ta tạ lỗi với ngài!” Nói xong, Sở Thiên một hơi cạn hơi ly rượu.

    “Khụ khụ!” Sở Thiên vốn không phải có tửu lượng tốt, chốc lát đã bị ho sặc sụa, ngẩng đầu nhìn Đạt Mã Nhĩ đang nhìn chằm chằm vào ly rượu, “Đại nhân, sao ngài không uống? Phải chăng không chịu tha thứ cho ta?”

    “Không! Không!” Đạt Ma Nhĩ vội vã xua tay lia lịa, nuốt ực nước bọt, đỏ mặt nói: “Ta…Ta chỉ là lâu rồi không uống loại rượu ngon này, có chút…có chút tiếc không nỡ uống.”

    “Sao? Với bổng lộc của đại nhân ngài cũng không uống nổi loại rượu này ư?” Sở Thiên bước gần tới, đặt tay lên vai Đạt Mã Nhĩ, nói đùa: “Ngài không phải chỉ dùng tiền vào nữ nhân thôi chứ? Ha ha!”

    “Hoàn toàn không có chuyện đó!” Đạt Mã Nhĩ bỗng chốc kích động, gân xanh trên đầu bạo khởi, thở hồng hộc, bộ dáng dường như rất tức giận. Thấy sắc mặt của Đạt Mã Nhĩ, Sở Thiên đang định giải thích, nhưng không ngờ được, Đạt Mã Nhĩ bỗng nhiên cúi thấp đầu xuống, mặt mũi đỏ bừng thấp giọng nói: “Ta…Ta vẫn chưa cưới vợ…”

    Phụt ~~~~Sở Thiên đang uống trà giải rượu, lại nghe thấy Đạt Mã Nhĩ nói mà phun hết ra. Chưa cưới vợ!? Đại thần ma pháp - một trong ngũ đại trọng thần của đế quốc mà chưa từng cưới vợ ư!? Tin tức này thực sự khiến Sở Thiên khó mà tiếp nhận nổi!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lẽ nào với quyền thế và tài phú của đại nhân mà lại không tìm được vợ ư?!” Sở Thiên nhìn Đạt Mã Nhĩ từ trên xuống, kinh ngạc hỏi.

    “Không phải không tìm được, mà là…mà là, cô ấy ở xa quá…” Sở Thiên sực tỉnh, hóa ra lão cũng có ý trung nhân rồi, nhưng không ở bên cạnh, và Đạt Mã Nhĩ cũng vì người yêu bí mật xa xôi này mà chưa cưới vợ!

    "Hắc hắc ! Rốt cuộc là ai khiến lão ca ngày đêm tương tư, mấy chục tuổi rồi vẫn chưa thành gia lập thất vậy?” Sở thiên hào hứng hỏi, nhìn mái tóc hoa râm và khuôn mặt lẩn thẩn của Đạt Mã Nhĩ, Sở Thiên thầm nghĩ : “Lão béo này cũng thật si tình!”

    “Không…Không ai cả, ta…Ta nói bừa thôi !” Mặt Đạt Mã Nhĩ càng đỏ rần lên, vừa bóp chặt hai tay vào nhau, vừa cúi đầu lắp bắp biện hộ.

    Thấy Đạt Mã Nhĩ không chịu nói thật, Sở Thiên cười ha hả, hỏi đường vòng: “Sao lúc đó ngài không cưới người ấy?”

    Câu hỏi của Sở Thiên khiến lão nhất thời không biết phản ứng ra sao, trong lúc căng thẳng xẩu hổ Đạt Mã Nhĩ buột miệng nói ra những lời thật lòng: “Ta… Ta lúc trẻ không có tiền, còn nhà cô ấy lại là một quý tộc thượng đẳng của vương quốc Ai Nhĩ Sâm! A? Không phải…..” Nói một hồi, Đạt Mã Nhĩ tội nghiệp cuối cùng cũng phát hiện mình nói hớ, da mặt đỏ lựng lên, lắc đầu lia lịa, giải thích: “Chuyện…Chuyện không phải thế, ý ta là……”

    Thấy Sở Thiên mỉm cười nhìn mình, Đạt Mã Nhĩ không thể biện bạch được cho mình. Kéo tay áo của Sở Thiên, Đạt Mã Nhĩ kề vào tai Sở Thiên, một làn hơi nóng phả vào mặt theo tiếng nhỏ giọng: “Ngươi quyết không được nói cho người khác biết. Nếu không ta sẽ bị cười chết mất.”

    “Ha ha ha ha~~~” Sở Thiên không nhịn được cười phá lên, hóa ra là chuyện lúc còn trẻ của Đạt Mã Nhĩ, vậy bây giờ người trong mộng của lão chỉ sợ cũng trở thành bà lão rồi. Vị đại thần ma pháp này cũng thật khác người, những quý tộc khác đều có cả đàn thê thiếp, hiên ngang đi lại ở những nơi phong nguyệt, còn Đạt Mã Nhĩ lại vì một bà lão mà xấu hổ đến độ này.

    Thấy Đạt Mã Nhĩ cáu tiết nhìn mình, Sở Thiên thu lại nụ cười và nói: “Vậy sao lúc ngài có tiền lại không đi tìm bà ấy?”

    “Ài! Ta có tiền lúc nào chứ!” Đạt Mã Nhĩ vòng vo than thở. Tiếp đó lão như vừa nhớ ra điều gì, kéo tay áo của Sở Thiên, ánh mắt không dám nhìn thẳng vào Sở Thiên, yếu ớt nói: “Ngươi có tiền nhiều như vậy, có thể cho ta mượn chút ít không?”

    Kỳ lạ thật, tiền của Đạt Mã Nhĩ đi đâu hết rồi, Sở Thiên lòng đầy nghi hoặc, dựa vào sự ban thưởng của Lô Địch Tam Thế và thân phận của lão, mười mấy năm nay, ít nhất thì Đạt Mã Nhĩ cũng có thể cất được trên dưới vạn kim tệ, tại sao vẫn nghèo như vậy?

    “Không cần nhiều đâu, một vạn kim tệ là đủ rồi.” Thấy Sở Thiên vẫn đang ngẫm nghĩ, Đạt Mã Nhĩ nghĩ rằng vì số tiền nhiều quá, vội sửa lại: “Một vạn nhiều quá ư, vậy năm nghìn…năm nghìn kim tệ được không?”

    “Ha ha, năm nghìn quá ít rồi! Hay là năm vạn nhé!” Sở Thiên nheo mắt cười cười, lập tức hào phóng rút ra một nửa hầu bao của mình! Hầu tước Phất Lạp Địch của hiện tại thì năm vạn kim tệ chẳng đáng là gì. Với người thu nhập hàng năm hơn nghìn vạn kim tệ liệu có để ý đến số tiền nhỏ này không? Huống hồ, còn là chủ nợ của đại thần ma pháp. Hắc hắc, có vẻ hay đây!

    “Hừ! không ngờ hầu tước Phất Lạp Địch Nặc cũng có tiền vào những nơi cao sang như vậy!” Ngay chính lúc Đạt Mã Nhĩ bị tiền của Sở Thiên làm cho choáng váng, một câu nói đầy vẻ khiêu khích vang lên!
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 27: Quyết đấu (thượng)


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    “Ta cứ ngỡ là ai, thì ra là An Đức Sâm đại thiếu gia!” Sở Thiên liếc mắt nhìn một cái, rồi dùng giọng điệu kỳ quái nói.

    Kẻ đến chính là con trai độc nhất của hữu tướng An Đạo Nhĩ -- An Đức Sâm, hắn là “bạn cũ” của Sở Thiên. Từ lúc Sở Thiên theo đuổi Sắt Lâm Na, lũ công tử thiếu gia do An Đức Sâm cầm đầu luôn tìm cách gây phiền phức cho hắn, mà khi Sở Thiên cuối cùng cũng kéo được mỹ nhân về mình thì mâu thuẫn quan hệ giữa hắn và An Đức Sâm đã lên đến cực điểm, nếu không phải thân phận và địa vị hiện nay của Sở Thiên không thua kém so với An Đạo Nhĩ, e rằng đại thiếu gia Sở Thiên cũng đã sớm phơi xác ngoài đường rồi

    Nhưng chính như vậy mà An Đức Sâm vẫn tìm cơ hội để khiêu khích Sở Thiên. Giống như hôm nay, khi hắn vào Tề Cách đại tửu điểm, vừa nghe thấy Sở Thiên cũng ở đây, liền bị kích động tìm đến gây phiền toái.

    “Chà chà, một bàn tiệc rượu như vậy, chắc cũng không ít tiền đâu nhỉ? Không biết hầu tước đại nhân liệu có tiền để thanh toán không?” An Đức Sâm hất hàm khinh thị nhìn Sở Thiên, bộ dạng ra vẻ cảm thán, “Ta nghĩ là hầu tước đại nhân cũng không có tiền đề trả đâu! Hay vậy đi, ta miễn cưỡng cho ngài vay nhé.”

    Nói rồi An Đức Sâm chậm rãi lấy trong ngực áo một tấm tử sắc thủy tinh tạp đung đưa trước mặt Sở Thiên, phô trương nói: “Hôm nay ta không mang nhiều tiền ra ngoài…, nhưng mà chỗ này chắc cũng đủ để ngài ăn nhiều bữa đấy?” Hừn, chỉ dựa vào mấy vạn kim tệ bệ hạ thưởng cho ngươi mà muốn đối đầu với bản thiếu gia sao? Sắt Lâm Na sao có thể gả cho gã nghèo kiết xác nhà ngươi chứ?

    “Ha ha, chuyện thanh toán không cần ngươi phải phiền lòng hộ ta, chút tiền đó chỗ ta cũng có!” Nói rồi, Sở Thiên tủm tỉm cười lấy ra tấm vô sắc tạp phiến từ trong giới chỉ ra, để trong tay vân vê như đang chơi một thứ đồ chơi chẳng đáng tiền.

    “Ồ, Đạt Mã Nhĩ đại nhân cũng ở chổ này à!” An Đức Sâm tái mặt nhìn về phía Đạt Mã Nhĩ gật đầu tỏ ý chào hỏi. Nhìn thấy vô sắc thủy tinh tạp, An Đức Sâm đã biết mình không còn cơ hội để vượt qua Sở Thiên về mặt tiền tài nữa rồi, nhưng hắn vẫn là kẻ thông minh, lập tức dùng Đạt Mã Nhĩ để chuyển chủ đề, đối với một đại thần ma pháp trung thực có tiếng như Đạt Mã Nhĩ, An Đức Sâm trước nay chưa từng xem trọng

    “Hừ! Cuối cùng ngươi cũng thấy ta rồi sao!” Đạt Mã Nhĩ trung hậu thật thà, nhưng tuyệt đối không chứng tỏ lão nhu nhược, “Có thời gian thay ta chào hỏi phụ thân ngươi, để ông ấy chú ý dạy ngươi chút phép cư xử cho ra dáng quý tộc nhé!” Đạt Mã Nhĩ với những kẻ ỷ thế hiếp người như An Đức Sâm không hề có chút hảo cảm. Huống hồ hắn lại dám khiêu khích một người lương thiện như hầu tước Phất Lạp Địch Nặc đây, đến năm vạn đồng không cần hỏi nguyên nhân cũng cho lão vay, loại người này sao có thể để kẻ ỷ thế khinh người kia khiêu khích được!?

    Ha ha, thấy thái độ của Đạt Mã Nhĩ, Sở Thiên thầm nghĩ: có nên cho lão mượn thêm chút tiền không?

    “Ngươi!” An Đức Sâm giận dữ gằn một tiếng, sau đó cũng không hé miệng nói thêm câu nào, Đạt Mã Nhĩ sầm mặt lạnh lẽo nhìn hắn, một khí thế hơn người cùng uy lực mạnh mẽ như vậy, quyết không phải là thứ mà một gã công tử tầm thường như An Đức Sâm có thể tiếp thụ được.

    “Thế nào? Không vui à? Chẳng lẽ muốn quyết đấu với ta?” Ánh mắt Đạt Mã Nhĩ lóe lên những tia lạnh lẽo ớn người, lạnh lùng nói, sau đó ưỡn thẳng người, liếc nhìn An Đức Sâm, ma pháp ba động hỏa hệ rừng rực lan tỏa.

    “Không, ta không có ý này…” thấy Đạt Mã Nhĩ tức giận, An Đức Sâm liền thành thực hơn nhiều. Hắn tuy hống hách, nhưng lại không hề ngốc, làm sao có thể lấy thân phận kỵ sỹ thanh đồng cấp bốn của mình để quyết đấu với một Đại ma đạo sư cấp tám? Như vậy đơn thuần chỉ là tìm cái chết mà thôi!

    “Nhưng mà…” An Đức Sâm nở nụ cười âm hiểm, lời của Đạt Mã Nhĩ khiến hắn nhớ lại câu cha hắn vô tình nói -- Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc hình như không hề có ma pháp ba động!

    Nghĩ tới đây, An Đức Sâm chuyển hướng sang Sở Thiên, “Nhưng ta lại muốn quyết đấu với hầu tước Phất Lạp Địch Nặc!”

    Chuyện Sở Thiên không có ba động ma pháp chỉ có tầng lớp cao cấp của đế quốc biết, nhưng bọn họ tạm thời tin vào cái cớ hắn bị máu của Xích Diễm che giấu ma pháp ba động, nhưng lúc Sở Thiên chữa trị cho chiến mã, cảnh tưởng pháp lực ngập trời vẫn còn in đậm trong trí nhớ mọi người, Lô Địch Tam Thế và Sắt Lâm Na cũng chưa từng thật sự kiểm tra Sở Thiên, nhưng cuối cùng vẫn có người tỏ ý nghi ngờ Sở Thiên, và An Đạo Nhĩ là một trong số đó.

    “Quyết đầu?” Sở Thiên nheo mắt nhìn, một tay gõ nhẹ lên bàn, một tay ung dung nâng ly Phục Tư Đặc lên, chậm rãi uống, sau đó mỉm cười hỏi: “Ngươi muốn quyết đấu với đạo sư đại Tế Tự cấp tám như ta sao?”

    Nói xong, Sở Thiên lại đứng dậy, cúi xuống nhìn An Đức Sâm, kẻ thấp hơn hắn đến nửa cái đầu, “Ngươi chắc chắn muốn cùng quyết đấu với một đạo sư đại Tế Tự nắm rõ các ma pháp công kích?”

    Thái độ ung dung pha chút đe dọa của Sở Thiên đã có được kết quả mong muốn, An Đức Sâm đã bắt đầu do dự, xét cho cùng thì việc hầu tước Phất Lạp Địch Nặc không có sóng phép chỉ là tin đồn, mà với một kỵ sĩ cấp bốn như hắn muốn thẩm định một đạo sư cấp tám, cơ hồ có chút không thực tế lắm!

    Hà hà, cuối cùng cũng lừa được tên này rồi, Sở Thiên lòng thầm đắc ý cười mỉm. Tuy không có thực lực, nhưng tạo ra bộ dáng của kẻ mạnh bậc nhất đại lục với lão tử mà nói thì chẳng khó gì!

    Đạt Mã Nhĩ ở bên cười lớn: “Ha ha, đây là câu chuyện buồn cười nhất mà hôm nay ta được nghe!”

    Giọng của ba người rất lớn, không lâu sau đó xung quanh đại sảnh cũng vang lên những tiếng cười ồ chế nhạo.

    “Thiếu gia!” Theo tiếng già nua của giọng nói, quản gia Đức Khắc của An Đạo Nhĩ cũng tiến lại, cung kính nói với An Đức Sâm: “Thiếu gia, chúng ta vẫn nên về thôi, bạn ngài vẫn đang đợi kìa!” Nói xong, rồi lại hành lễ với Sở Thiên, cười nói: “Hầu tước đại nhân, thiếu gia nhà tôi chỉ đùa với ngài thôi, mong ngài đừng để ý! Ngài ấy sao có thể là đối thủ của ngài được?”

    “Không! Ta không nói đùa!” Lời khuyên giải hảo tâm của Khăc Đức lại kích động An Đức Sâm, hắn nhanh chóng rút ra trường kiếm ở eo lưng, đâm mạnh xuống sàn, nghiêm giọng nói: “Ta, kỵ sĩ thanh đồng cấp bốn An Đức Sâm xin chính thức quyết đấu với đạo sư đại Tế Tự hầu tước Phất Lạp Địch Nặc!”

    Giọng nói không cam lòng lập tức lan truyền khắp tửu điếm, mọi người bắt đầu xôn xao, nhộn nhịp đổ dồn về gian phòng của Sở Thiên, Khải Tát dùng võ lập quốc, việc quyết đấu giữa những kẻ mạnh chính là việc mà người Khải Tát thích nhất!

    Sở Thiên vui vẻ cười, len lén sờ vào nhẫn phép ở ngón út tay trái, “Được, ta chấp nhận quyết đầu!” rồi nheo mắt khinh thị, lạnh lùng nói: “Để công bằng! Ta sẽ không dùng ma pháp công kích cao cấp của Tế Tự để đối phó một kỵ sỹ thanh đồng nho nhỏ như ngươi!”

    Lời Sở Thiên vừa dứt, mọi người xung quanh lập tức ồ lên, đạo sư đại Tế Tự cấp tám cùng kỵ sĩ thanh đồng cấp bốn quyết đấu, vốn là không công bằng! Vì một đạo sư Đại Tế Tự cấp bảy trở lên đã có thể dùng ma pháp công kích, hơn nữa uy lực của nó không hề kém hơn các ma pháp sư cùng cấp bậc. Dùng ma pháp cấp bảy trở lên đấu với một kỵ sĩ cùng lắm chỉ đánh ra được đấu khí cấp bốn như An Đức Sâm, đáp án của câu hỏi này không hề khó chút nào!

    Nhưng lúc này Sở Thiên lại bỏ đi ma pháp công kích, chẳng lẽ vị đạo sư này lại có ma pháp tấn công nào khác? Cần biết rằng, Tế Tự không có ma pháp công kích có thể là một thầy thuốc tốt, nhưng tuyệt đối không phải là một chiến sĩ giỏi! Chẳng lẽ hầu tước Phất Lạp Địch Nặc giống như Vong Linh pháp sư, còn biết làm oán chú và bệnh độc.

    Không thể nào! Người xung quanh lập tức bỏ đi ý nghĩ đó! Học trò của Quang Minh Thánh Tế Tự, sự kiêu hãnh của đại lục Tế Tự, hầu tước Phất Lạp Địch Nặc sao có thể làm những chuyện đê hèn như vậy!

    Mọi người bàn tán xôn xao, nhưng An Đức Sâm lại chẳng nghe lọt điều gì, hắn đã bị những lời kiêu ngạo tự phụ của Sở Thiên làm cho nộ khí xung thiên, nham hiểm nhìn Sở Thiên, An Đức Sâm cười gằn từng tiếng: “Ngươi muốn tìm cái chết? Ta sẽ giúp ngươi toại nguyện!”
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 28: Quyết đấu (hạ)


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Thành Bàng Bối, đấu trường Khải Tát.

    Trên võ đài hình vuông rộng trăm mét, An Đức Sâm nhìn chằm chằm Sở Thiên, nhưng thần thái của Sở Thiên lại thản nhiên như không có gì, nét mặt dường như có chút không lưu tâm. Nếu như bảo vật trong đáy hòm An Đông Ni không thể đối phó được với một kỵ sĩ thanh đồng, vậy thì sẽ thành một chuyện nực cười nhất ở Khải Tát năm nay mất thôi!

    Nhìn thấy dáng vẻ ung dung của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc, khán giả phía dưới rầm rộ tung hô, trong chốc lát âm thanh như muốn phá tan nóc đấu trường. Dân chúng ở Khải Tát chuộng võ nhất, bất luận là quý tộc hay thường dân, đều đến đấu trường xem những kẻ mạnh quyết đấu đền là sự tận hưởng tuyệt nhất của họ. Huống hồ gì, hai người quyết đấu hôm nay còn có nhân vật truyền kỳ của đế quốc, hầu tước Phất Lạp Địch Nặc và An Đức Sâm, con trai độc nhất của hữu tướng để quốc. Cả mấy nghìn ghế ngồi của đấu trường chớp mắt đông nghịt những người dân đến theo dõi.

    Tiếng hò reo của khán giả vang lên không ngớt, Sở Thiên đắc ý cười, nếu hôm nay có thể đánh bại An Đức Sâm trước mặt nhiều người thế này, vậy thì sau này e rằng An Đức Sâm sẽ không bao giờ tìm hắn để tự chuộc nhục vào thân nữa, hơn nữa trước danh xưng Tế Tự của mình còn có thể thêm danh hiệu “dũng sĩ” nữa!

    Chạm vào nhẫn phép lần nữa, Sở Thiên đã thấy yên tâm, “Đạt Mã Nhĩ đại nhân, chúng ta có thể bắt đầu rồi chứ?” Thân phận của hai bên quyết đấu hôm nay đều không tầm thường, những trọng tài bình thường đều không đủ tư cách điều khiển, vì vậy Sở Thiên tạm thời kéo đại thần ma pháp này làm trọng tài.

    “Uhm, có thể bắt đầu!” Đạt Mã Nhĩ nghiêm giọng nói một câu, sau đó theo quy tắc của đấu trường, lần lượt đến chỗ hai bên tuyên đọc quy tắc quyết đấu. Quy tắc quyết đấu của đại lục này rất phức tạp, nhưng với bản tính nhanh nhẹn dũng mãnh của dân Khải Tát, các quy tắc nặng nề đó chỉ quy trong một câu nói: Chỉ cần không tổn thương tính mạng, tất cả đều có thể dùng! Thật ra, điều khoản không tổn thương tính mạng, là do thân phận đặc biệt của hai bên hôm nay mà đặt thêm vào đó.

    “Phải hết sức cẩn thận! Thực lực của An Đức Sâm có hạn, nhưng nghe nói ma sủng của hắn rất khó đối phó!” Đạt Mã Nhĩ sau khi nói quy tắc đấu cho Sở Thiên nhỏ giọng nhắc một câu, rồi lập tức quay đầu đi, thấp thỏm nhìn An Đức Sâm. Không có phản đối! Phù~~, Đạt Mã Nhĩ yên tâm, trọng tài trong trận quyết đấu ra hiệu một bên cẩn thận, điều này với người thật thà như đại thần ma pháp này mà nói thật sự rất khó xử! Nhưng mà ai bảo Phất Lạp Địch Nặc là chủ nợ của mình chứ!

    “Ma thú?” Sở Thiên chau mày, phát hiện bản thân hình như đã bỏ sót một chuyện rất quan trọng. An Đông Ni đã từng nói, thực lực của kẻ mạnh ở đại lục ngoài pháp thuật và đấu khí của bản thân ra, ma thú cũng chiếm một phần rất quan trọng, mà với sức của An Đạo Nhĩ huấn luyện cho con trai mình một ma sủng cao cấp e rằng không phải là chuyện khó khăn gì!

    Nghĩ vậy, Sở Thiên nheo mắt lại, ngầm tính toán một chút với những vật phẩm trong giới chỉ, sau đó bở nụ cười, thứ lão sư cho mình tuy đa phần là những đồ pháp thuật cấp thấp, nhưng trong đó lại có một cuốn sách phòng ngự cấp chín, viết bằng máu của Xích Diễm, chỉ dựa vào nó, trên đại lục này còn có mấy người có thể đả thương mình!

    “Được rồi, có thể bắt đầu rồi!” Sở Thiên hiên ngang nói. Sau đó lay động không gian giới chỉ, tiếp đó, một cây trường đao màu máu rừng rực xuất hiện trong tay của Sở Thiên.

    “Nộ hỏa của Đức Khố Lạp!?” An Đức Sâm nét mặt sợ hãi kêu lên, “Thật không công bằng!”

    Nộ hỏa của Đức Khổ Lạp theo truyền thuyết là vũ khí của ma thú cấp mười Đức Khố Lạp sử dụng khi hút máu dơi quỷ, do ở trong tay Đức Khố Lạp nhiều năm nên cũng được truyền sức mạnh của Đức Khổ Lạp, có khả năng hút tinh lực, chỉ cần bị nó chạm phải, vậy thì tinh lực sống của người đó sẽ bị hút vào trong đao, tăng thêm uy lực cho thanh đao.

    Sau đó, không biết nguyên nhân gì, trên cây đao lúc nào cũng bùng cháy một ngọn lửa quanh thân, ngọn lửa này sẽ không ngừng thiêu cháy kẻ địch nhưng cũng tấn công cả chủ. Cho nên mới khiến một kẻ am hiểu ma pháp hắc ám nhưng lại sợ quang minh ma pháp như Đức Khố Lạp phải vứt bỏ thanh đao này trong cơn phận nộ. Nhưng điều này khiến hỏa diễm mà Đức Khố Lạp căm ghét thay đổi tính chất của thanh đao. Khi hút tinh lực sống không còn tăng độ sắc bén của thân đao mà chuyển thành tăng cường sức mạnh của hỏa diễm. Nghe nói, khi nộ hỏa của Đức Khố Lạp hút đủ tinh lực sống rồi, đủ để phát ra ma pháp hệ Hỏa cấp chín, thậm chí là cấm chú!

    Nộ hỏa của Đức Khố Lạp được An Đông Ni vô tình có được, nhưng ngọn hỏa diễm tương đương cấp sáu của nó lại khiến Thánh Tế Tự không cách nào điều khiển được, cuối cùng đưa nó cho một người có thể kháng hỏa như Sở Thiên, nhưng có một điều cần nhớ khi dùng nó là, phải tạo một lớp phòng ngự hệ Hỏa trên y phục, nếu không…

    “Điều này rất công bằng! Ta đã nói từ đầu, bổn hầu tước sẽ không dùng ma pháp công kích, nhưng ta không nói là không dùng vũ khí ma pháp!” Sở Thiên lạnh lẽo đáp

    “Không sai! Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc không phạm quy!” Đạt Mã Nhĩ cũng đứng bên cạnh phụ họa! Những người ngồi trên khán đài cũng nín thở im lặng theo dõi!

    Hai tay An Đức Sâm giữ chặt kiếm, tức đến run người lên, nhưng cái tiếng rùa rụt cổ không cho phép hắn được rút lui, nghiến chặt răng nhìn Sở Thiên, “Được, bắt đầu đi!”

    Nói xong, An Đức Sâm quát lên một tiếng, quanh thân trải rộng một luồng đấu khí xanh dày đặc rồi đảo kiếm xông thẳng về phía Sở Thiên

    Thực lực không tệ! Sở Thiên thầm đánh giá trong lòng, An Đức Sâm tuy rằng vẫn bất động, nhưng đấu khí rực rỡ này chứng tỏ hắn đã gần đạt được lên ngưỡng kỵ sĩ bạc cấp năm rồi ! Ở độ tuổi của hắn mà có được thành tựu này quả thật hiếm có. Có điều, đấu khí thì rất mạnh nhưng tốc độ thì lại quá chậm!

    Nghĩ đến đây, Sở Thiên không hề do dự, tay phải giơ cao Nộ hỏa Đức Khố Lạp, chém mạnh hai cái, hai bức tường lửa theo động tác của Sở Thiên đột nhiên xuất hiện hai ở hai bên An Đức Sâm, bức hắn phải đi theo đường thẳng giữa hai bức tường lửa, đồng thời tay trái Sở Thiên cũng nhanh chóng giương lên

    Tốc độ của An Đức Sâm bị chậm lại, đây là quyển trục Trì Hoãn.

    Trường Kiếm chúc xuống, đây là quyển trục Trọng Lực

    Bước chân loạn xạ, đây là quyển trục Huyễn Vựng (mê muội).

    …….

    Từng quyển từng quyển được Sở Thiên tung ra, tạo thành một đường vòng cung đẹp mắt! Cuối cùng đổ ập vào đè lên người An Đức Sâm! Cuối cùng , khi đến quyển thứ mười một, An Đức Sâm rốt cục cũng ngã gục xuống.

    Thấy bộ dạng An Đức Sâm ngã xuống quằn quại giãy dụa, Sở Thiên cười nhạt, giơ Nộ Hỏa Đức Khố Lạp lên, tiến đến cạnh An Đức Sâm!

    “Kỵ sĩ An Đức Sâm dũng cảm, hiện tại đã phân định thắng thua rồi chứ?” Sở Thiên bày ra một bộ dáng thần côn, nghiêm giọng nói “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Thua một đạo sư đại Tế Tự không phải là sự sỉ nhục của ngươi!” Nói rồi, Sở Thiên đặt trường đao phía trước đầu An Đức Sâm, sức nóng của ngọn lửa phát ra những tiếng phừng phực nhẹ nhẹ

    “Ngươi…” sự tức giận cùng ảnh hưởng của ma pháp khiến An Đức Sâm không thể thốt ra được lời nào, nhưng trường kiếm trong tay vẫn quật cường vẫn nhấc lên, tỏ ý quyết không nhận thua!

    Lúc này Đạt Mã Nhĩ bước đến, thận trọng xem xét An Đức Sâm, sau đó giả bộ nhân đạo nói: “Kỵ Sĩ An Đức Sâm, nếu ngươi không có ý kiến, ta sẽ phán ngươi thua trong trận quyết đấu này!” nói xong rồi thấy bộ mặt tức giận mắt trợn trừng trừng nhưng không thể mở mồm của An Đức Sâm, liền nói thêm một câu: “Nếu ngươi không nói, ta xem như ngươi đã đồng ý rồi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên trong bụng cười thầm, tiền tài đúng là một thứ tốt đẹp, năm vạn đồng có thể khiến một người trung thực như Đạt Mã Nhĩ làm ra nhưng chuyện không biết xấu hổ này, xem ra đúng là phải cho lão mượn thêm tiền rồi…..

    An Đức Sâm giận đến nỗi gân xanh nổi lên đầy trán, tức tối nhìn chòng chọc vào Sở Thiên, đột nhiên, hăn cẳn nát đầu lưỡi, một trận đau đớn thống khổ chạy thẳng lên não, trong sự tỉnh tảo do cơn đau mang lại, An Đức Sâm, rống lên một tiếng: “Ban Địch Tư!!”

    “Ban Địch Tư?” Sở Thiên sửng sốt trong giây lát rồi chợt hiểu ra, An Đức Sâm đang gọi ma thú! Ha ha! Dựa vào sự chuẩn bị của ta, những con ma thú tầm từ cấp sáu trở xuống có tác dụng gì chứ?

    Theo tiếng gọi của An Đức Sâm, trước mặt Sở Thiên xuất hiện một động đen khổng lồ, khói đen mù mịt lan vào khoảng không, một con nhện cái cao hơn năm mét bò ra

    “Ban Địch Tư? Là con ma thú cấp bảy Ban Địch Tư sao?” Đạt Mã Nhĩ đột nhiên biến sắc, vội hét lơn với Sở Thiên: “Đừng để ý đến quy tắc nữa, mau dùng ma pháp công kích đi!”

    Dùng ma pháp công kích ư? Sở Thiên cười khổ trong lòng, cái danh đạo sư đại Tế Tự giả của ta lúc này có thể phát huy tác dụng sao?

    Nhưng hiện thực không để cho Sở Thiên cơ hội để oán trách, từ miệng của con Ban Địch Tư đã phun ra một sợi tơ bạc quấn chặt lấy Sở Thiên rồi nhấc bổng lên.
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 29: Đây mới chính là cao thủ.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Tơ của con nhện chết tiệt này chắc quá! Từ phần hông trở xuống của Sở Thiên toàn bộ đã bị trói chặt bởi tơ nhện, nếu từ xa nhìn lại, giống như một cái kén lớn mọc ra từ đầu và hai tay.

    May mà hai tay còn có thể hoạt động! Trong lúc nguy hiểm, Sở Thiên giãy dụa huy động Nộ Hỏa Đức Khổ Lạp, phóng thẳng vào tơ nhện trên thân nó, trong nháy mắt, ngọn lửa pháp thuật đã thiêu cháy một phần tơ nhện, nhưng đáng tiếc là lại không thể thiếu đứt hết đống tơ nhện dày đặc này!

    “Ngọn lửa trên Nộ hỏa của Đức Khố Lạp chỉ là ngọn lửa cấp sáu! Ban Địch Tư là ma thú cấp bảy!” Thấy hành động của Sở Thiên, Đạt Mã Nhĩ từ phía xa hét lên, “Mau dùng ma pháp công kích từ cấp bảy trở lên!”

    Đúng như Đạt Mã Nhĩ nói, Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp do lâu năm không được hấp thụ tinh lực sống, đã mất đi uy lực kinh người năm xưa. Hiện nay nó chỉ là ngọn lửa đốt được những pháp thuật từ cấp sáu trở xuống, nhưng tơ của Ban Địch Tư lại là công kích vật lý cấp bảy, dùng cấp sáu đấu lại cấp bảy? E rằng chỉ có nữ thần Sinh Mệnh mới phù hộ được cho Sở Thiên thôi mà thôi!

    Nhưng khi kinh hoàng lúc đầu qua đi, Sở Thiên trấn tĩnh lại, một mặt vẫn dùng Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp dò thử uy lực của tơ nhện, một mặt thầm nghĩ: Lão tử chắc phải lừa bắt mấy con ma thú cao cấp mới được!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sự quang vinh của quy tắc quyết đấu không được phép vi phạm!” Sở Thiên không đếm xỉa đến lời khuyên của Đạt Mã Nhĩ hét lớn. Tuy không biết dùng ma pháp côgn kích, nhưng thiếu gia ta cũng phải tìm một lý do đường hoàng mà không dùng. Dù gì cũng còn một quyển trục phòng ngự cấp chín, dựa vào con ma thú cấp bảy này vẫn chưa thể lấy nổi mạng ta!

    Cái cớ của Sở Thiên đã có tác dụng, lời khuyên của Đạt Mã Nhĩ tuy không được tiếp nhận, nhưng nhìn thấy Sở Thiên đang giãy dụa trong nguy hiểm, lão nắm chặt song quyền, tự mình lẩm bẩm: “Đây mới là một dũng sĩ chân chính…” Còn người xem xung quanh thì hoan hô như sấm dậy: “Dũng sĩ! Dũng sĩ!....”

    Người dân ở đế quốc Khải Tát từ nhỏ đã được nuôi dưỡng bằng tinh thần dũng cảm không sợ gian nguy, giống Sở Thiên giờ đây khi đứng trước bờ sinh tử, còn có thể ung dung kiên trì giữ quy tắc, hành động này của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc đã giành được sự tôn trọng của đông đảo quần chúng.

    “Ban Địch Tư! Giết hắn!” An Đức Sâm đang nằm sõng soài trên sàn đầu nghe thấy dân chúng tung hô thì động nộ, cưỡng lại ảnh hưởng của pháp thuật, ra lệnh cho ma thú!

    “Thu hồi lại lệnh!” Đạt Mã Nhĩ nghe thấy An Đức Sâm ra lệnh, vội hét lớn: “Quy tắc quyết đấu không cho phép giết đối thủ, ngươi còn có danh dự của một kỵ sĩ không!”

    Đạt Mã Nhĩ đã nói chậm một bước, Ban Địch Tư nghe được lệnh chủ nhân, sắc mặt bỗng đanh lại, sau đó lại mở rộng miệng phun ra hàng loạt sợi ngân tuyến dài.

    Sức mạnh lớn hơn nhiều lần so với lần đầu tiên, trong chớp mắt đã bọc kín cả người Sở Thiên! Ngay cả Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp cũng bị trói chặt, Sở Thiên vẫn bị nhốt kín ở giữa đống tơ nhện. Khụ khụ ~~ một cơn ngạt thở ập đến khiến Sở Thiên choáng váng, lúc sực tỉnh thì đã phát hiện một chuyện khiếp đảm, bản thân mình không thể cử động!

    Lúc này Sở Thiên thật sự lo lắng, nếu cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ bản thân sẽ thật sự chết dưới tay của Ban Địch Tư! Nghĩ đến đây, Sở Thiên vội gọi không gian giới chỉ đã tương thông với mình --- muốn giải phóng quyển phòng ngự ma pháp cấp chín!

    Nhưng đúng lúc Sở Thiên gọi, tình hình lại có biến chuyển.

    Thì ra là Đạt Mã Nhĩ cuối cùng đã không nhịn được, An Đức Tư có ý muốn giết người, phá hoại quy tắc quyết đấu, đây là một sự sỉ nhục lớn nhất với kẻ làm trọng tài như Đạt Mã Nhĩ, huống hồ hầu tước Phất Lạp Địch Nặc đang nguy khốn kia lại là chủ nợ của lão!

    “Hừ! Nếu ngươi đã phá bỏ quy tắc, vậy đừng trách ta phải ra tay!” Cùng lúc nói, bộ dạng của Đạt Mã Nhĩ trở nên nghiêm nghị dị thường, mái tóc bạc tung bay phần phật, pháp bào hồng sắc trên người cũng căng phồng lên, chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi, trong tay đạo sư pháp thuật đã xuất hiện một pháp trượng màu đỏ lấp lánh trong suốt! Vung mạnh về phía Ban Địch Tư, Đạt Mã Nhĩ lẩm nhẩm niệm: “Mưa thiên thạch!”

    Ngay lúc Đạt Mã Nhĩ vung pháp trượng, trên bầu trời xuất hiện một đám mây màu hồng sẫm thần bí, khi mà mọi người còn chưa kịp chú ý tới nó, hàng loạt đá thiên thạch lửa rực rỡ đã rơi xuống đấu trường!

    Trận mưa thiên thạch phủ kín bầu trời rơi xuống từ đám mây hồng tưởng như loạn xạ, nhưng khi lao đến trước thân Ban Địch Tư, những viên đá thiên thạch tự động ép vào nhau tạo thành một trường thương lửa thon dài rồi đâm mạnh vào Ban Địch Tư!

    “Rít~~~” Ban Địch Tư phát ra một tiếng kêu thảm thiết, uy lực của thương lửa không những đã thiêu cháy tơ nhện đang tấn công Sở Thiên, Ban Địch Tư cũng bị cháy rách phần da, khuôn mặt kiều diễm cũng có nhiều vết cháy xém đen sì!

    Một loạt các hành động của Đạt Mã Nhĩ đã chứng tỏ sức mạnh kinh người của lão, với pháp thuật cấp tám bình thường nhất -- mưa thiên thạch dưới tay của Đạt Mã Nhĩ, uy lực đã tăng lên cả trăm lần, uy lực phát ra càng mạnh mẽ khôn kể khiến một ma thú cấp bảy như Ban Địch Tư không có cách nào chống đỡ!

    “Đại ma đạo sư tiên sinh! Ta cũng chỉ làm theo lệnh chủ nhân mà thôi!” Ban Địch Tư bỗng cất một tiếng nói ngọt ngào, sau đó há miệng hút lại những sợi tơ đang quấn lấy Sở Thiên, “Bây giờ ta từ bỏ mệnh lệnh của chủ nhân, ngài có thể tha cho ta không?”

    “Theo quy tắc quyết đấu, mạng của ngươi do hầu tước Phất Lạp Địch Nặc quyết định!” Đạt Mã Nhĩ lạnh lùng buông một câu khô khốc, pháp bào cùng mái tóc trở lại bình thường. Sau đó Đạt Mã Nhĩ hướng sang Sở Thiên trong sự tung hô của dân chúng, “Phần còn lại giao cho ngài vậy!”

    Nghe thấy lời của Ban Địch Tư, Sở Thiên vừa thoát khỏi nguy hiểm bỗng sững người, nhưng ngay lập tức hiểu ra, ma thú cấp bảy có thể nói được. Nhìn thấy uy phong của Đạt Mã Nhĩ, Sở Thiên tặc lưỡi ngưỡng mộ, lúc này lão đâu còn chút dáng vẻ là một đại thần ma pháp trung hậu thực thà nữa chứ?

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Nếu như ngươi chỉ phụng mệnh hành sự, vậy thì ta không truy cứu nữa!” Sở Thiên xua tay, sau đó Ban Địch Tư mang theo thương tích đầy mình bò về hắc động lúc nãy.

    “Hừ hừ!” Sở Thiên cay độc cười, nói với Đạt Mã Nhĩ: “Bây giờ, có phải An Đức Sâm để ta xử trí không?” Sau khi nhận được một câu trả lời vừa ý, Sở Thiên nheo mắt lại, thâm độc cười, chậm rãi đi về phía An Đức Sâm.

    Chưa từng thấy bộ dạng này của Sở Thiên, Đạt Mã Nhĩ nhìn Sở Thiên, bất giác cảm thấy một cơn lạnh sống lưng, rồi tự mình lẩm bẩm, sau này tuyệt đối không được đắc tội với hầu tước Phất Lạp Địch Nặc! Không thể trách Đạt Mã Nhĩ, vì dù sao thì Sở Thiên vẫn còn có một mỹ danh Thú Y đồ tể!

    “Sao lại có thể như vậy?” Ban Địch Tư đi rồi, An Đức Sâm liền ngây ra, nhìn Sở Thiên đang cầm Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp đến gần, vội nói: “Không…Không được giết ta, phụ thân ta là hữu tướng!’

    “Ngươi yên tâm, ta sẽ không giết ngươi đâu!” Giọng điệu tuy bình tĩnh nhưng giờ đây trong lòng Sở Thiên đang phừng phừng lửa giận. Chưa từng có kẻ nào đẩy Sở Thiên vào cảnh sống chết như vừa rồi, dưới sự uy hiếp đến tính mạng, bản tính đồ tể của Sở Thiên hoàn toàn bị bộc phát ra, “Chỉ có điều, ta muốn lưu lại một ít ký hiệu trên người ngươi thôi!”

    Tuy Sở Thiên bây giờ mặt vẫn mỉm cười, nhưng An Đức Sâm tuyệt không tin rằng đây chỉ là “một chút ký hiệu”.

    An Đức Sâm không tin, Sở Thiên cũng không thể tin, nhẹ nhàng nâng Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp lên cao, Sở Thiên từ từ hạ đao xuống người An Đức Sâm

    “Dừng tay!” Theo giọng nói gấp gáp đó, một đạo kiếm ngũ sắc bổ về phía Sở Thiên……
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 30: Đức Khắc bí ẩn.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Cũng giống như chức nghiệp Tế Tự, kiếm sĩ cũng được chia làm chín cấp, từ kiếm sĩ học đồ cấp thấp nhất đến kiếm thần cấp chín. Và khi một kiếm sĩ đạt được đến cấp độ hắc thiết cấp ba, đấu khí của hắn cũng đã có thể phát ra ngoài cơ thể. Dựa vào cấp bậc khác nhau mà màu sắc đấu khí của kiếm sĩ cũng khác nhau.

    Nếu như không có nguyên nhân đặc biệt nào, thì màu sắc đấu khí của kỵ sĩ sẽ giống của kiếm sĩ có cùng cấp. Luồng khí màu xanh trên người An Đức Sâm chứng tỏ hắn là kỵ sĩ thanh đồng cấp bốn, nhưng lúc này đạo kiếm khí ngũ sắc vừa tấn công Sở Thiên đã nói rõ chủ nhân của nó là một vị kiếm thánh cấp tám!

    “Kiếm Thánh?!” Đạt Mã Nhĩ kinh ngạc nói, sau đó nhanh chóng huy động ma pháp trượng hô: “Mưa thiên thạch!” vẫn là trận mưa thiên thạch đã tấn công Ban Địch Tư lúc nãy, nhưng lần này uy lực lại mạnh hơn lần trước rất nhiều, trong ngọn lửa màu xanh nhạt, vô số viên thiên thạch bị áp súc lại, rồi tụ thành một hỏa diễm trường mâu thon nhỏ hơn lúc nãy rất nhiều.

    Kiếm và thương va chạm lẫn nhau trong không trung, đạo ngũ sắc tập kích Sở Thiên, trong khoảnh khắc sắp đâm trúng Sở Thiên thì bị thanh sắc hỏa diễm cản lại, rồi thương lửa cùng kiếm khí quấn lấy nhau, cùng sượt qua tai của Sở Thiên bay vút lên trên đấu trường.

    Ầm ~~~ một tiếng nổ chói tai vang lên, pháp thuật của Đạt Mã Nhĩ và đấu khí của Kiếm Thánh rốt cuộc cũng tách ra, nổ tung. Chớp mắt đã rơi xuống hệt như pháo hoa đêm giao thừa.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Cảm nhận được vết thương rát bỏng trên mặt, hít nhẹ một luồng không khí, Sở Thiên đang nắm chặt quyển trục phòng ngự cấp chín trong tay, thầm than, thật là nguy hiểm quá! Ngay lúc kiếm khí phóng ra, Sở Thiên đã phát hiện được nguy hiếm sắp đến, ngay lập tức đã gọi quyển trục phòng ngự được viết bằng máu của Xích Diễm để trong tay. Nhưng phát hiện là một chuyện, phản ứng kịp thời lại là một chuyện khác. Tốc độ ra tay của Kiếm Thánh cấp tám khiến Sở Thiên không thể ngờ được. Chưa kịp ném quyển trục thì kiếm khí đã ở ngay trước mặt. Trong tình cảnh này, chỉ có Đạt Mã Nhĩ đạo sư cấp tám mới kịp xoay sở thôi.

    Tim của Sở Thiên còn đang đập dồn dập, Đạt Mã Nhĩ đã giận dữ rồi, “Là ai nhúng tay vào trận quyết đấu!?” Theo tiếng quát chói tai ấy, pháp bào của Đạt Mã Nhĩ lại căng phồng lên, mái tóc lại tung bay phần phật. các sóng lửa hồng sẫm quanh người nổ từng tiếng bì bộp, không khí trong đấu trường cũng vì sự giận dữ của Đạt Mã Nhĩ mà loạn lên!

    Theo phong tục của Khải Tát, quyết đấu là một nghi thức thần thánh, ngoài trọng tài ra thì ngay cả hoàng đế cũng không có tư cách gián đoạn trận quyết đấu! Nhưng hôm nay trước là An Đức Sâm phá bỏ quy tắc, sau lại có Kiếm Thánh tập kích người quyết đấu, hai việc làm này đối với trọng tài bảo vệ quy tắc là một sự sỉ nhục lớn nhất! Nếu trọng tài không có phản ứng gì, thì có lẽ suốt đời sẽ bị mang cái danh là kẻ vô năng mất thôi! Cho nên lúc này Đạt Mã Nhĩ đã vô cùng tức giận rồi. Tôn nghiêm của đạo sư ma pháp cần phải lấy máu của kẻ thù để gột rửa

    “Rốt cuộc là ai!” Đạt Mã Nhĩ lại cất tiếng hỏi, sau đó ngọn lửa quanh thân lại càng nổi lên phừng phừng, sóng lửa hừng hực lan ra bốn phía!

    “Ha ha, đại thần ma pháp tôn quý!” theo sau giọng nói, một bóng ảnh gầy gò nhẹ nhàng hư không đạp bước lên võ đài!

    Đức Khắc?! Chính là Đức Khắc trong quân doanh của Bội Kỳ, hắn là người không mang chút đấu khí ư! Nhìn thấy thân pháp của lão quản gia, Sở Thiên nheo mắt cười nhạt, không ngờ lão già này lại có thể gạt tất cả mọi người, thì ra hắn chính là kiếm thánh cấp tám, chả trách quan quân trong Bội Kỳ và cấm vệ quân không hề phát hiện ra thực lực thật của lão! Vậy thì lần trước hung thủ thích sát mình chẳng lẽ là lão sao……

    Đức Khắc quắp lấy An Đức Sâm, đưa hắn đến nơi an toàn rồi trở lại võ đài, “Đạt Mã Nhĩ đại nhân, xin tha thứ cho sự thất lễ của ta!”

    “Ha ha, được lắm!” Đạt Mã Nhĩ tức giận cười lớn, không đếm xỉa đến lời tạ lỗi của Đức Khắc, nói: “Lâu lắm không gặp được cao thủ xứng tầm rồi!” Nói xong, Đạt Mã Nhĩ nâng cao song thủ, rồi nhanh chóng gạt sang hai bên, một ngọn lửa xanh đậm bao trùm cả người Đạt Mã Nhĩ, theo động tác của lão, cuộc chiến giữa đạo sư ma pháp và kiếm thánh, nếu đạo sư muốn giành thắng lợi, vậy thì quan trọng nhất là bảo vệ được phần yếu nhất trên cơ thể!

    Nhìn thấy vòng phòng hộ của Đạt Mã Nhĩ, ánh mắt Đức Khắc sáng lên, nhưng lập tức lại trùng xuống, là một kiếm thánh, có thể giao chiến cùng cao thủ cùng cấp là một cách tốt nhất để nâng cao thực lực của bản thân, nhưng hiện giờ Đức Khắc rất khó xử, nếu không phải để cứu thiếu gia, bản thân sẽ không bao giờ bộc lộ thân phận đã giấu ba mươi năm nay, lần này chỉ sợ ảnh hưởng đến kế hoạch của lão gia, nếu lại phân định thắng thua với Đạt Mã Nhĩ, lão gia tuyệt sẽ không bao giờ tha cho mình.

    Đức Khắc còn đang do dự không quyết, thì Đạt Mã Nhĩ đã không cho hắn thời gian để nghĩ tiếp, giơ cao pháp trượng lên, đại ma đạo sư hét lên một tiếng, “Lôi hỏa bạo viêm!”

    Ngay tức thì, ngọn lửa quanh người Đạt Mã Nhĩ tụ lại phóng thẳng về phía hắn, đồng thời vô số tia sáng tử sắc phóng thẳng ra từ ngọn lửa, điện và lửa đan vào nhau, không khí của võ đài cùng ngọn lửa đều bị hút vào pháp trượng của Đạt Mã Nhĩ, sau đó một tia lửa màu tím xanh xen lẫn tia điện quang liên tiếp phóng vào người Đức Khắc.

    Đạo sư ma pháp cấp tám có thể sử dụng điện làm phụ gia để tấn công ư!? Ánh mắt của Đức Khắc lóe lên vẻ hưng phấn, đối thủ mạnh cùng sự nguy hiểm khiến hắn tạm thời quên đi hiện thực, toàn bộ tâm trí dồn vào giao đấu cùng cao thủ.

    Một thanh kiếm đen dài không biết từ lúc nào đã xuất hiện trong tay Đức Khắc, đối diện với cột lửa của Đạt Mã Nhĩ, Đức Khắc nhảy lên không trung, đồng thời vung kiếm tạo ra một đường vòng cung kì dị, từ vòng cung bỗng phát ra hàng loạt tia kiếm khí ngũ sắc mềm mại.

    Những tia kiếm khí mềm mại như dải lụa quấn lấy cột lửa của Đạt Mã Nhĩ, sau đó nương theo cột lửa phóng thẳng vào Đạt Mã Nhĩ theo hình xoắn ốc.

    “Không hổ là Kiếm Thánh!” Thấy Đức Khắc dễ dàng tránh được pháp thuật của mình lại ngay lập tức phản kích, Đạt Mã Nhĩ thốt lên lời khen ngợi đối phương, nhưng tay không ngừng huy động, theo thế tay của Đạt Mã Nhĩ, cột lửa trong không trung lúc sắp chạm đất bỗng nhiên rung chuyển, sau đó từ một cột lửa lớn hóa thành vô số những tia lửa nhỏ, kiếm khí quấn quanh cột lửa nháy mắt bị chấn nát.

    Kiếm khí đã tan nhưng tia lửa vẫn không ngừng chuyển hướng nhắm thẳng đến Đức Khắc. Những tia lửa ngập trời thoáng chốc đã vây kín Đức Khắc trong đó.

    “Muốn làm ta bị thương thì như vậy chưa đủ đâu!” Đức Khắc đang lơ lửng trong không trung rống lớn một tiếng, trường kiếm khua lên, một chùm kiếm khí theo đó phát ra, giống như hàng nghìn cây kiếm sắc phóng ra từ người Đức Khắc, chùm kiếm khí hình cầu lớn bay lên trong không trung, chốc lát đã ép các tia lửa xuống đất!

    “Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc! Mau rời khỏi võ đài!” Ngay lúc Sở Thiên bị cuộc đấu thu hút, một người dân tôn sùng Sở Thiên nhắc nhở hắn. Các dư chấn do cuộc chiến của hai cao thủ cấp tám vẫn có uy lực rất lớn. ngọn lửa bị Đức Khắc đánh rơi xuống như mưa, Sở Thiên nhìn quanh xem chỗ ngồi của dân chúng, quả nhiên tất cả mọi người đều chạy trốn khỏi đấu trường để tránh bị thương!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Chạy đến chỗ xa, Sở Thiên tiện tay đón lấy một tia lửa rơi xuống, xem một chút rồi bất đắc dĩ ném xuống, mình đến lúc nào mới có thể được như vậy? Hình như ngoài khả năng kháng hỏa và những pháp cụ mà lão sư cho, mình không còn gì khác!

    Trong lúc than thân trách phận, Sở Thiên bỗng nheo mắt cười, một nụ cười tà ác hiện lên, hô: “Đạt Mã Nhĩ, đừng đánh nữa!”
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 31: Giao dịch (Thượng)


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Tuy Sở Thiên muốn dừng hai người đang trên võ đài đấy lại nhưng Đạt Mã Nhĩ và Đức Khắc thật sự đang quá giận dữ rồi.

    “Rất tốt!” lại một lần nữa tấn công thất bại. Đạt Mã Nhĩ thấy Sở Thiên đã xuống khỏi võ đài nên cũng yên tâm, nghiêm túc nói: “Không cần lãng phí thời gian nữa! Hãy tiếp chiêu cuối cùng của ta đây!” Dứt lời, gương mặt Đạt Mã Nhĩ đột nhiên đỏ ửng, trong chốc lát toàn thân trở nên đỏ rực như lửa, những đường gân tím xanh cũng bắt đầu xuất hiện.

    Hai tay nâng cao cây pháp trượng, một trận cuồng phong nổi lên, bầu trời dần dần trở nên tối sầm, trận cuồng phong khiến gương mặt Đạt Mã Nhĩ dường như dữ tợn hơn, “Liệt Diệm Hỏa Sơn!!!”

    Cùng với tiếng hô đầy phẫn nộ của Đạt Mã Nhĩ là cảnh tượng võ đại bị trấn động dữ dội, tiếp đó là sự xuất hiện của hàng loạt khe nứt. Mặt đất cứ thế dần chia tách, một dòng nham thạch nóng bỏng phun trào, trong chớp mắt đã nhấn chìm toàn bộ võ đài. Dòng nham thạch chói lòa bỗng phát ra một thứ ánh sáng xanh, nơi sàn đấu có bán kính trăm mét ấy đã trở thành một biển lửa.

    “Thiên Tinh Kiếm Khí!” Đức Khắc nhận thấy sự thay đổi đó, biết Đạt Mã Nhĩ đã dốc toàn bộ sức lực nên cũng không nương tay nữa.

    Bầu trời vốn đã xám xịt giờ bị bao phủ bởi kiếm khí của Đức Khắc đã hoàn toàn trở nên tối đen. Trên bầu trời lóe lên ánh sáng của muôn vàn ngôi sao. Theo sau sự chỉ huy của thanh trường kiếm trong tay Đức Khắc, như một trận mưa sao băng, vô số vì sao lao thẳng xuống phía Đạt Mã Nhĩ.

    Cùng lúc với mưa sao băng, dung nham trên võ đài cũng trào lên hướng về phía chùm sao va chạm một cách mạnh mẽ, tạo nên cảnh tượng của một ngọn núi lửa đang dần nhô lên khỏi mặt đất. Lúc này đây, toàn bộ dân chúng trong thành Bàng Bối có cơ hội ngắm nhìn một ngọn lửa rực rỡ cháy dưới bầu trời tối mịt.

    Cách đó khá xa, Sở Thiên khẽ lắc đầu, mắng thầm trong bụng, đồ đần Đạt Mã Nhĩ nhà ngươi! Cả hai ngươi mà đều bị đả thương thì hỏng hết kế hoạch của ta!

    Nhưng may sao sự việc không diễn ra như Sở Thiên lo sợ. Vào thời khắc các vì sao và dòng nham thạch tiếp xúc bỗng vang lên tiếng hô: “Nhẹ tay một chút cho ta nhờ!”

    Theo sau tiếng nói dõng dạc ấy, một dải sáng màu đỏ xuất hiện giữa những ngôi sao và dòng dung nham. Chớp mắt, dưới sự xoa dịu của dải sáng ấy tất cả trở nên yên tĩnh. Bầu trời lấy lại sự trong xanh vốn có, dung nham trên võ đài cũng trở lại với lòng đất.

    “Cái này…” Đức Khắc ngây người, tuyệt chiêu của hai vị cao thủ cấp tám dễ dàng tan biến vậy sao? Chẳng lẽ tuyệt thế cao thủ của đại lục hay Ma thú cấp chín đến rồi?

    Không như Đức Khắc, Đạt Mã Nhĩ đã hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉnh lại trang phục, Đạt Mã Nhĩ hướng mặt lên trời cười: “Sức mạnh của Xích Diễm đại nhân có lẽ đã đạt đến cấp cao nhất của tầng thứ chín rồi nhỉ?”

    Theo sau lời chào hỏi của Đạt Mã Nhĩ, một dáng người đầy vẻ mê hoặc xuất hiện phía trên võ đài.

    Xích Diễm??? Sở Thiên ngẩn ngơ hướng ánh nhìn về phía mỹ nhân tóc đỏ đang chậm rãi đáp xuống đất. Không tin nổi vào mắt mình nữa, Sở Thiên há hốc mồm nhưng lại không thốt nên lời.

    Sau khi tiếp đất, Xích Diễm liếc Đạt Mã Nhĩ một cái rồi tiến đến trước mặt Sở Thiên, lạnh lùng nói: “Hầu tước, nghe nói ngài sống rất tốt!” Nói rồi hất khẽ mái tóc dài một cách quyến rũ. Khi mái tóc bay lên, trên chiếc cổ trắng hồng của Xích Diệm nổi bật lên một vết sẹo khó ưa.

    Sở Thiên cười bối rối, không kịp suy nghĩ gì nói luôn: “Hì hì, không ngờ Xích Diễm lại xinh đẹp đến vậy!”

    Không có gì phải nghi ngờ, dung mạo của Xích Diễm không hề thua kém Sắt Lâm Na. Nhưng khác với Sắt Lâm Na ở chỗ, Xích Diệm không mang vẻ đẹp của sự nhu mì dịu dàng. Nàng đẹp quyến rũ nhưng lạnh lùng và cao ngạo. Sự kết hợp giữa niềm kiêu ngạo của Long tộc và niềm tự hào của một mỹ nhân là một chuyện không hề khiến người ta cảm thấy dễ chịu chút nào, đặc biệt đó lại là người đẹp sở hữu sức mạnh pháp thần cấp chín đang đứng trước mặt đây.

    Cứ cho là khi ấy Sở Thiên vì trị bệnh cứu người, nhưng để lại vết sẹo xấu xí trên người Xích Diệm là một sự thực không thể chối cãi. Sau việc đấy Xích Diễm không trừ khử Sở đại thiếu gia là đã rất giữ thể diện cho hắn lắm rồi. Do vậy mà mỗi khi gặp là Sở Thiên lại lấy lòng Xích Diễm nhằm làm dịu mối quan hệ với người đẹp.

    “Hứ!” Rõ ràng lời nói của Sở Thiên đã có tác dụng, Xích Diễm sau khi hắng giọng một tiếng là không thèm để ý gì đến Sở Thiên nữa mà quay về hướng những người đang tiến vào trong bãi đấu.

    Lúc này Sở Thiên mới phát hiện dưới sự bảo vệ của đám hộ vệ, Lô Địch Tam Thế, Hữu tướng An Đạo Nhĩ, Tả tướng Cách Lôi Minh, còn cả đại ca Tạp Nạp Tư cũng đến rồi.

    “Đạt Mã Nhĩ, ngươi cũng không tồi đấy nhỉ? Phá hủy được cả cái sàn đấu này cơ đấy!” Lô Địch Tam Thế nhìn cảnh tượng hoang tàn, nói với ngữ khí có chút không hài lòng.

    “À cái này…cái này…” Vừa gặp Lô Địch Tam Thế, bao nhiêu uy phong ban nãy bay biến hết cả, giống như chuột gặp phải mèo, Đạt Mã Nhĩ chỉ còn biết cúi gằm mặt xuống, run rẩy nói: “Bệ hạ… bệ hạ…thần sai rồi!” Vừa dứt lời chợt nhớ đến đạo làm quan mà Sở Thiên dạy, lập tức bổ sung thêm “Lần sau thần nhất định chỉ dùng pháp thuật để chia sẻ nỗi lo với điện hạ, chỉ dùng với kẻ thù của bệ hạ!”

    “Ừm! Có tiến bộ đấy! Lần này bỏ qua!” Lô Địch Tam Thế khẽ gật đầu rồi bỏ qua cho Đạt Mã Nhĩ.

    Phù~~~ Ôi hầu tước Phất Lạp Địch Nặc, Đạt Mã Nhĩ mừng thầm trong bụng, quả là người tốt, không những cho mình mượn tiền lại còn chỉ mình cách lấy lòng bệ hạ. Hầu tước vĩ đại, ta tôn thờ ngài!!!

    “Đức Khắc, lui xuống đi!” An Đạo Nhĩ đột nhiên nói xen vào. “Bệ hạ, quản gia của thần không biết chuyện, đã gây phiền phức cho dân chúng Đế Đô. Thần xin được thay mặt hắn nhận tội với bệ hạ!” Nói xong An Đạo Nhĩ quỳ xuống trước mặt Lô Địch Tam Thế.

    “Khụ khụ, đứng lên đi!” Đỡ An Đạo Nhĩ đứng dậy, Lô Địch Tam Thế mỉm cười hỏi: “Quản gia của nhà ngươi có tài như vậy sao không cống hiến cho đất nước chứ?”

    “Bệ hạ, Đức Khắc hắn không phải người Khải Tát chúng ta nên thần không dám tiến cử với người.” An Đạo Nhĩ đáp.

    “Ai dà, đáng tiếc thật!” Lô Địch Tam Thế thở dài, nghĩ thầm: mấy cái quy tắc cổ hủ ấy nên bỏ đi được rồi. Quý tộc thu nạp cao thủ từ nước khác là việc rất phổ biến ở đế quốc Khải Tát. Nhưng Khải Tát lại là một nước theo chủ nghĩa dân tộc rất sâu sắc, đồng thời có tinh thần cao trong việc bài trừ những cái du nhập từ bên ngoài. Theo quân quy của Khải Tát: Không phải người Khái Tát không được tòng quân! Vì vậy mà rất nhiều cao thủ dưới trướng quý tộc cũng như trong dân chúng không thể tòng quân.

    “Điện hạ, thật ra sự việc hôm nay đều do thần…” Sở Thiên vừa thấy An Đạo Nhĩ và Lô Địch Tam Thế bắt đầu nói chuyện liền vội vàng chen vào. Bên kẻ xấu thường dâng cáo trạng trước, huống hồ là Sở Thiên đây còn có lý lẽ!

    “Việc ngày hôm nay ta biết hết rồi.” Lô Địch tam Thế ngắt lời Sở Thiên, “Dù ngươi không sai nhưng trận quyết đấu giữa ngươi và An Đức Sâm đã dẫn đến xích mích của các cao thủ cấp tám. Điều này đã ảnh hưởng rất không tốt cho dân chúng! Vì thế…”

    Nói đến đây, Lô Địch Tam Thế nhìn Sở Thiên đầy hàm ý, “Trường đấu này sẽ do ngươi bỏ tiền tu sửa lại! Khoảng một vạn kim tệ là đủ!”

    Gian thương! Đồ gian thương! Sở Thiên thầm chửi rủa Lô Địch Tam Thế. Lão tử mỗi năm giúp ngươi kiếm một hai trăm vạn kim tệ. Sửa lại cái trường đấu bé tí tẹo này mà ngươi còn lấy tiền của ta!? Sao lại có loại người vô sỉ thế này chứ?!!

    Nhưng đã đứng dưới mái hiên thì ai cũng phải cúi đầu. Nhìn Lô Địch Tam Thế một hồi, Sở Thiên đành phải ai oán mà chấp nhận.

    “Bệ hạ, như thế không công bằng!” Tạp Nạp Tư đứng bật dậy, nói hộ Sở Thiên: “Việc này là do An Đức Sâm khiêu khích, sao lại chỉ phạt một mình Phất Lạp Địch Nặc?”

    “Hừm, Phất Lạp Địch Nặc chỉ là mắc chút sai lầm, bồi thường một ít tiền là được.” Lô Địch Tam Thế đầu tiên ra hiệu cho Tạp Nạp Tư không cần hoảng lên, rồi lấy vẻ nghiêm túc nhìn An Đạo Nhĩ: “An Đức Sâm đã dám phá vỡ quy tắc quyết đấu linh thiêng! An Đạo Nhĩ, ngươi nói xem nên xử lý thế nào?”

    “An Đức Sâm tuy là con trai thần, nhưng nó đã phạm lỗi, thần quyết không bao che. Xin điện hạ cứ thẳng tay trừng trị!” An Đạo Nhĩ bình tĩnh đẩy câu hỏi lại cho Lô Địch Tam Thế.

    “Nếu ngươi đã nói thế, vậy hãy để Phất Lạp Địch Nặc quyết định đi!” Lô Địch Tam Thế sau khi moi tiền của Sở Thiên cuối cùng nhớ ra điểm tốt của hắn, liền tặng hắn quyền định đoạt.

    Sở Thiên nhắm mắt lại, kế hoạch bị Đạt Mã Nhĩ làm rối loạn cuối cùng cũng trở lại quỹ đạo của nó…
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 32: Giao dịch (Hạ)


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    “Đa tạ bệ hạ!” Sở Thiên cung kính hành lễ với Lô Địch Tam Thế, rồi mỉm cười nói với An Đạo Nhĩ “Hữu tướng đại nhân, ta nghĩ đây chỉ là ngoài ý muốn thôi, ngài nói có đúng không?”

    “Đúng thế, là ngoài ý muốn! An Đức Sâm không hề có ý muốn giết Hầu tước đại nhân!” Tuy không biết Sở Thiên muốn gì nhưng An Đạo Nhĩ vẫn cẩn thận đáp lại. “Nó chỉ là nhất thời bị kích động mà thôi.”

    Dứt lời, An Đạo Nhĩ lại cười ha ha, nắm lấy tay Sở Thiên nói: “Ha ha…Tên tiểu tử An Đức Sâm này không hiểu chuyện, người lớn chúng ta không nên so đo làm gì”. Nghĩ một chút rồi thăm dò Sở Thiên: “Việc tu sửa trường đấu này cứ để ta lo, ngài thấy sao?”

    “Không được, tuyệt đối không được!” Sở Thiên nghiêm mặt lại, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Tội mà ta phạm phải tuyệt đối không thể đùn đẩy cho người khác! Nữ thần từng nói, con người nên dũng cảm thừa nhận sai lầm, như vậy mới có thể giữ được sự thuần khiết cho tâm hồn.

    Lại là một câu nói đầy tính hư ảo của Nữ thần. Giờ đã thành thói quen, trước khi đi lừa người khác nhất định Sở Thiên sẽ tự biên ra một câu của nữ thần Sinh Mệnh. Ai không hiểu rõ Sở Thiên sẽ giống như Đạt Mã Nhĩ và Tạp Nạp Tư lúc này đây, hoàn toàn bị Sở Thiên thu phục. Nhưng Lô Địch Tam Thế lại đang phải rất kiềm chế để không bật cười, cố gắng để giữ được phong thái của bậc đế vương. Tên em rể này có vẻ rất giống mình, là một tay trùm buôn độc chất. Tâm hồn thuần khiết? Một tên buôn độc chất mà còn muốn giữ cho tâm hồn trong sáng? Cái tin này có thể lên trang nhất nhật báo của Đế Đô rồi ấy chứ!

    “Không biết Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc định xử lý ra sao?” Cách Lôi Minh thấy Sở Thiên không có ý hòa giải liền giải vây cho An Đạo Nhĩ, “Ta tin với phẩm đức của ngài Hầu tước, tất sẽ không làm khó một tên hậu bối như An Đức Sâm kia phải không?”

    Đúng thế, tất nhiên sẽ không làm khó tên hậu bối này, Sở Thiên nghĩ thầm. Nhìn An Đức Sâm - người còn lớn hơn mình vài tuổi đang được đưa tới, rồi cười: “Hắc hắc, đương nhiên ta sẽ không gây khó dễ cho một hài tử rồi!” Rồi bắt tay An Đạo Nhĩ nói: “Đại nhân An Đạo Nhĩ, lần này do ta mà quý tử của ngài đã phải chịu không ít thương tổn. Thế này đi, ta bồi thường một vạn kim tệ, đồng thời sẽ lệnh cho Tế Tự giỏi nhất chữa trị cho công tử, ngài thấy sao?”

    Có âm mưu! Nhất định là có âm mưu! Ngoài Đạt Mã Nhĩ và Tạp Nạp Tư ra, những người còn lại đều là bạn hữu mấy chục năm trên quan trường đều đang thét lên trong lòng, Cách Lôi Minh thầm mắng trong bụng: Tiểu hồ ly nhà ngươi thật vô sỉ! Đưa cho tên An Đức Sâm có tội ấy một vạn kim tệ, người ta còn biết lấy gì mà bồi thường cho vị Hầu tước vô tội nhà ngươi?

    An Đạo Nhĩ cũng nghĩ tới điều này nhưng lại không dám không nhận. Nhìn đứa con trai thương tích đầy mình, chỉ sợ phải là Tế Tự cấp cao mới chữa trị được cho nó. Nhưng ở đế quốc này, có vị Tế Tự nào dám không nghe lời vị pháp sư đứng đầu triều định Sở Thiên kia chứ? Bản thân mà từ chối e rằng An Đức Sâm sẽ hết đường chạy chữa mất!

    Đành vậy, không ngờ lần này lại rơi vào tay tên tiểu hồ ly Phất Lạp Địch Nặc này, An Đạo Nhĩ đành cam chịu nói: “Ý tốt của Hầu tước đại nhân ta xin nhận, nhưng tổn thất của ngài lớn hơn rất nhiều, ở Đế Đô, ta có vài trang viên nho nhỏ, ta sẽ tặng ngài coi như bồi thường, ngài thấy thế nào?”

    Lúc nãy hình như đòi ít quá thì phải! Lô Địch Tam Thế thầm nghĩ, lòng vô cùng hối hận. Theo như tin tức thám thính được thì trang viên của An Đạo Nhĩ kia không hề “nho nhỏ” chút nào, mà toàn bộ đều là khu trang viên hào hoa của quý tộc. Tính tổng cộng thì ít ra cũng đáng giá ba mươi vạn kim tệ. Một vạn đổi lấy ba mươi vạn, thiên tài! Đột nhiên Lô Địch Tam Thế cảm thấy nên kiến nghị gia tộc Phan Mạt Tư mở rộng quan hệ với Sở Thiên!

    Hít sâu một hơi, Sở Thiên cố gắng kiềm chế, “Hữu tướng đại nhân hiểu lầm ta rồi! Cái trường đấu này, vẫn nên do hai bên quyết đấu giải quyết thì hơn! Ta quả thật không cần trang viên của ngài!”

    Không cần? Do hai bên quyết đấu giải quyết? An Đạo Nhĩ ngẩn người, “Hầu tước đại nhân, ý của ngài là…”

    “Theo quy tắc quyết đấu thì có lẽ An Đức Sâm đã thua phải không?” Sở Thiên cười rồi bỗng quay về phía Tạp Nạp Tư hỏi.

    “Đúng thế, tuy là trận đấu chưa kết thúc nhưng An Đức Sâm đã phạm quy nên tính ngài thắng!” Tạp Nạp Tư phối hợp vô cùng ăn ý với Sở Thiên, nói với giọng đều đều mà vang vọng: “Theo như phong tục của Khải Tát, ngài có thể tùy ý xử lý An Đức Sâm!”

    Nếu nói đến việc nắm rõ quy tắc quyết đấu thì trong số những người ở đây, chỉ cóTạp Nạp Tư, người đã từng thật sự ra chiến trường là có uy tín nhất. Dù sao thì hắn ta cũng đã từng là một vị đại tướng thống lĩnh binh lính duy nhất ở đây, mà việc quyết đấu ban đầu cũng từ các võ tướng mà ra. Thế nên khi Tạp Nạp Tư lên tiếng xác nhận thì vận mệnh của An Đức Sâm đã giao vào tay Sở Thiên rồi.

    Nghe lời giải thích của Tạp Nạp Tư về quy tắc quyết đấu, Cách Lôi Minh khẽ cau mày, “Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc, rốt cuộc ngài sẽ xử trí An Đức Sâm như thế nào?” Lúc này đây Hữu tướng đã không còn đoán biết được suy nghĩ của Sở Thiên nữa rồi, không cần trang viên rộng lớn mà chỉ cần cái quyền xử lý An Đức Sâm. Thế thì được lợi gì chứ? Chẳng lẽ hắn dám làm tổn thương đến An Đức Sâm ngay trước mặt bệ hạ? Dù gì thì An Đức Sâm cũng là con trai của Hữu tướng, vì sự ổn định của giang sơn tuyệt đối không được đụng đến hắn.

    Sở Thiên mỉm cười với Cách Lôi Minh rồi tiếp tục hỏi Tạp Nạp Tư: “Thế có phải ta có quyền tịch thu binh khí của An Đức Sâm làm chiến lợi phẩm không?”

    “Đúng vậy!” Tạp Nạp Tư nhìn Sở Thiên khó hiểu, không hiểu tại sao hắn lại chỉ cần thanh trường kiếm đó của An Đức Sâm. “Theo quy tắc thì ngài có thể có tất cả mọi thứ của An Đức Sâm, kể cả tính mạng của hắn!”

    Vừa nghe thấy hai chữ “tính mạng” An Đạo Nhĩ liền cảm thấy bất an, vẻ trầm tĩnh đã không còn nữa, sốt ruột nói: “Khụ khụ, tuy nó phải chịu tội nhưng đại nhân không muốn lấy mạng nó thật đấy chứ?”

    Lão đầu tử nhà ngươi cũng biết lo lắng ư? Sở Thiên tức tối nghĩ. Nếu để ông đây tra ra đúng là ngươi muốn ám sát ta, ta lấy cả mạng nhà ngươi luôn! Tuy lòng đầy thù hận như vậy, nhưng gương mặt Sở Thiên vẫn tươi cười rạng rỡ như không. “Đương nhiên là không rồi, ta chỉ muốn thứ vũ khí từng đả thương ta làm chiến lợi phẩm thôi!”

    Vũ khí? “Ha ha....!” An Đạo Nhĩ an tâm cười lớn, nhất thời không phát hiện ra ý tứ thật trong câu nói của Sở Thiên, cũng thuận theo nói: “Không có vấn đề gì, bây giờ tất cả vũ khí của nó đã là của ngài!”

    “Ha ha, vậy thế nhé!” Sở Thiên nhìn Lô Địch Tam Thế, “Xin bệ hạ làm chứng!”

    Lô Địch Tam Thế gật đầu đồng ý. Sở Thiên cũng mở con mắt khép hờ nãy giờ ra, thản nhiên nói: “Vậy xin Hữu tướng đại nhân hãy đưa chiến lợi phẩm cho ta!”

    Dứt lời, nhìn An Đạo Nhĩ cầm lên thanh trường kiếm, Sở Thiên khẽ lắc lắc ngón tay trỏ, mỉm cười nói: “Ta không nói đến thứ binh khí ấy, thanh kiếm đó vẫn chưa làm thương được ta đâu. Ta muốn thứ đã từng đả thương ta cơ!”

    “Từng đả thương ngài ư?” An Đạo Nhĩ ngạc nhiên, ông ta không rõ lắm về hoàn cảnh ban nãy nên không biết Sở Thiên rốt cuộc muốn ám chỉ thứ gì.

    “Phất Lạp Địch Nặc, người muốn nói đến Ban Địch Tư sao?” Đạt Mã Nhĩ hiếm khi thông minh đột xuất như vậy. Nghe thấy thế, cơ mặt của An Đạo Nhĩ bắt đầu co giật. Trang viên trị giá ba mươi vạn đồng vàng còn có thể kiếm lại được chứ Ban Địch Tư ma thú cấp bảy là vô giá. Mặc dù ở Khải Tát này ma thú cấp bảy không là gì cả nhưng ở một số quốc gia khác nó chính là Thần thú hộ quốc!

    Hơn nữa tâm huyết mà An Đạo Nhĩ bỏ ra để trang bị cho con trai ma thú cấp bảy này thì khó có thể tưởng tượng được! Nếu không làm sao Ban Địch Tư lại đồng ý đi theo một tên kỵ sĩ đồng cấp bốn như An Đức Sâm cơ chứ? Tuy vậy, vì con trai, An Đạo Nhĩ có thể mở miệng từ chối sao?

    “Ha ha…!” An Đạo Nhĩ cười một cách khó khăn, miễn cưỡng nói: “Thôi được, ta giao nó cho ngài!”
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 33: Câu chuyện của Đạt Mã Nhĩ


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Sau khi đồng ý, An Đạo Nhĩ đành đau lòng lấy từ trên người con trai bản khế ước đưa cho Sở Thiên, “Giờ Ban Địch Tư sẽ là của ngài.”

    Sở Thiên nhận lấy, mỉm cười rồi cất vào bên trong không gian giới chỉ. Thoải mái thầm nghĩ: Cuối cùng cũng có được ma thú của chính mình! Dựa vào Ban Địch Tư và thứ bên trong chiếc nhẫn này, chí ít mình cũng có chỗ đứng trên vùng đất đầy rẫy cao thủ này rồi.

    “Đừng trách ta không nhắc nhở ngươi, đó chỉ là bản khế ước bình đẳng.” Xích Diễm đứng sau Ca Nạp Tư bỗng lên tiếng, “Nếu không có đủ thực lực, cả đời cũng đừng hòng sai khiến được con nhện bé nhỏ đó!” Máu rồng có thể che giấu ma pháp ba động? Lý do này có thể người khác tin nhưng Xích Diễm là người quá hiểu Sở Thiên, nên nể tình hắn đã từng cứu mình mà nhắc nhở.

    “Nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng, cứ cho là ta không đủ sức mạnh thì nữ thần cũng sẽ cảm hóa nó! Huống gì ta là một đạo ma đại Tế Tự cấp tám!” Nhìn Sở Thiên lúc này có vẻ vô cùng thánh thiện nhưng thực ra tâm can hắn lại cực kỳ đen tối. Vấn đề ấy Sở Thiên cũng đã suy nghĩ đến, Ban Địch Tư có thể bởi sự uy hiếp nào đó của Đạt Mã Nhĩ mà bỏ An Đức Sâm, có thể thấy nó rất thông minh. Còn về việc lừa một sinh vật thông minh thì Sở Thiên hắn rất có kinh nghiệm…

    “Được rồi, Phất Lạp Địch Nặc, việc này kết thúc ở đây!” Lô Địch Tam Thế đưa ra kết luận cuối cùng cho trận quyết đấu này.

    Sở Thiên đã đạt được mục đích nhưng lại có một nghi vấn khác. Tuy trận chiến này bị làm rối loạn nhưng cũng chưa đủ để kinh động đến Lô Địch Tam Thế, “Bệ hạ, có phải ngài đến đây còn có mục đích khác nữa?” Chỉ là việc phá tan tành một cái võ đài cũng đáng để Lô Địch Tam Thế đem theo cả đoàn trọng thần đến xem sao?

    “Đúng là ta có việc khác.” Lô Địch Tam Thế nhìn Sở Thiên một cách hài lòng, rồi thất vọng tràn trề nhìn tên Đạt Mã Nhĩ chẳng hiểu chuyện chút nào kia. Xem ra vị trí Đại thần ma pháp nên cho người khác thay rồi. Nghĩ thì nghĩ nhưng vẫn tiếp tục nói: “Có điều ngươi đã bị thương trong trận đấu thì cứ chữa trị trước đã! Đến tối ngươi hãy vào cung nhận lệnh!”

    Mệnh lệnh ư? Sở Thiên nhắm mắt lại, lệnh gì mà đáng để Lô Địch Tam Thế phải đích thân đến nhỉ? E là việc này không hề giản đơn! Tuy trong lòng đầy nghi hoặc nhưng tâm trạng lần đầu tiên có được Ma thú khiến Sở Thiên tạm thời không quan tâm đến các thứ khác nữa. “Bệ hạ, vậy thần xin cáo lui!”

    Lô Địch Tam Thế khẽ gật đầu nói “Nhớ đấy, tối nay nhất định phải vào cung nhận lệnh!” rồi cùng đoàn đại thần rời khỏi đó.

    Lô Địch Tam Thế vừa đi khỏi, Đạt Mã Nhĩ vội vàng đi theo muốn tiếp tục thể hiện một chút với điện hạ, nhưng không ngờ bị Sở Thiên ở đằng sau kéo lại.

    Sau khi mọi người đi hết, Đạt Mã Nhĩ thấy khó hiểu liền hỏi Sở Thiên: “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi giữ ta lại làm gì?”

    Nghe Đạt Mã Nhĩ thốt ra cái câu hỏi quá ngu xuẩn, Sở Thiên chỉ còn biết lắc đầu nói: “Ngài quên rồi sao? Ta còn phải cho ngài mượn tiền nữa. Năm vạn kim tệ.” Có điều vẫn còn một lý do mà Sở Thiên không nói ra, không có tên ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ này, Sở Thiên làm sao dám gọi con Ban Địch Tư lúc nãy đã quần mình tơi tả ra đây!

    “Đúng! Đúng! Mượn tiền!” Đạt Mã Nhĩ cười ngây ngô, mừng rỡ nói: “Hắc hắc…Vô cùng cảm tạ! Ta mượn tiền ngươi mà lại để ngươi phải nhắc nhở ta…” Nói đến đây, Đạt Mã Nhĩ bối rối xoa hai tay với nhau, cũng không biết nói thế nào cho phải.

    “Không sao, chúng ta là huynh mà, sao phải khách khí làm gì!” Vô hình chung Sở Thiên đã nâng mối quan hệ giữa mình và đại thần ma pháp lên mức huynh đệ. “À phải rồi, huynh cần nhiều tiền vậy làm gì? Hơn nữa tiền của huynh đi đâu hết rồi?”

    “Lão đệ đã hỏi ta cũng xin nói thật.” Đạt Mã Nhĩ đáng thương cuối cùng cũng dần dần bị Sở Thiên dẫn dụ mà trở thành lão đại ca của hắn.

    Câu chuyện của Đạt Mã Nhĩ phải nói là rất bình thường, đích thị là phiên bản tưởng tượng của công trình hy vọng: Trong một thôn trang nhỏ bé ở một vùng đất xa xôi có một đứa trẻ từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, nó được những người dân chất phác trong thôn nuôi nấng dạy dỗ. Rồi đến một ngày, trong một lần tình cờ, đứa bé này được mọi người phát hiện là có khả năng thiên phú về pháp thuật. Thế là mọi người trong thôn dù nghèo khổ nhưng vẫn gom góp chút tiền bạc để cho đứa bé có thể vào học ở học viện pháp thuật.

    Trải qua nhiều năm phấn đấu gian khổ, đứa bé ấy đã trở thành Đại thần ma pháp của quốc gia. Nó cũng đã báo đáp lại ơn nghĩa của tất cả bà con làng xóm trong thôn. Nó đem toàn bộ số bổng lộc bản thân có, quyên góp hết cho ngôi làng quanh năm chịu thiên tai ấy.

    Nhưng bất hạnh ở chỗ, gần đây ngôi làng lại gặp phải một thảm họa thảm khốc. Đó là tình cảnh bệnh truyền nhiễm khắp nơi, thêm vào đó là hạn hán quanh năm. Tất cả những điều đó chỉ trong mấy ngày đã tiêu tốn sạch sành sanh vốn tích lũy của Đạt Mã Nhĩ. Thế nên giờ hắn rất cần tiền!

    Nghe xong câu chuyện của Đạt Mã Nhĩ, Sở Thiên đột nhiên khó thở, cảm thấy hổ thẹn trước vị đại thần ma pháp này. Tuy Đạt Mã Nhĩ chưa đủ tiêu chuẩn để là một vị đại thần hợp chuẩn nhưng hắn tuyệt đối là một người có tấm lòng lương thiện!

    Vỗ vai Đạt Mã Nhĩ một cách đầy thương cảm, Sở Thiên tính toán số tiền có trong chiếc thủy tinh tạp rồi đưa cho Đạt Mã Nhĩ nói: “Lão huynh, trong này có mười vạn kim tệ, đệ xin biếu huynh!”

    “Cái này…” Đạt Mã Nhĩ ngẩn người ra nhìn chiếc thủy tinh tạp trong tay Sở Thiên. Một lúc lâu sau mới tỉnh lại, vội vàng từ chối “Thế sao được, thế này quá nhiều, năm vạn kim tệ là đủ rồi. Đệ còn phải sửa chữa trường đấu nữa mà…”

    Sở Thiên nhanh chóng nhét thủy tinh tạp vào tay Đạt Mã Nhĩ, ngăn không cho vị đại thần này nói tiếp, “Đệ vẫn còn tiền, đủ để sửa lại nơi này, chỗ này huynh cứ cầm đi! Hơn nữa, huynh không cần trả đệ đâu!”

    Đôi mắt Đạt Mã Nhĩ đã đỏ hoe, hai tay run run nhận lấy thủy tinh tạp, nói trong nghẹn ngào: “Ta xin thay mặt dân chúng trong thôn đa tạ đệ…”

    Sở Thiên im lặng hồi lâu, không ngờ rằng bản thân mình là một người trước nay việc không có lợi thì không làm, lại có ngày làm được việc tốt như vậy.

    “Thôi nào, tới nhà đệ trước đã!” Sở Thiên kéo Đạt Mã Nhĩ nãy giờ vẫn còn cảm động đi và nói ra ý đồ thực sự của mình: “Nếu muốn cảm ơn đệ thì hãy giúp đệ thu phục Ban Địch Tư đi!”

    Ca ngợi Nữ thần Sinh Mệnh! Hình như nữ thần đã chiếu cố đến tên Sở Thiên xảo quyệt này. Tuy có chút không nỡ khi cho đi mười vạn kim tệ nhưng Sở Thiên đã nhanh chóng phát hiện ra rằng, sự đầu tư nho nhỏ này đã đem lại cho hắn một bất ngờ vô cùng lớn.

    ——————————————

    Bên trong hậu viện phủ Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc.

    Sở Thiên đang ôm Tiểu Bạch cùng thảo luận vấn đề về Ban Địch Tư với Đạt Mã Nhĩ và Ba Bác Tát.

    “Lão đệ à, sao đệ còn muốn ta giúp thu phục Ban Địch Tư? Dựa vào thực lực của đệ mà không đối phó nổi với một con Ma thú cấp bảy sao?” Đạt Mã Nhĩ giờ đã coi Sở Thiên là huynh đệ thân thiết, nói năng cũng tự nhiên thoải mái hơn nhiều.

    “Đúng thế, thưa ngài, con Ban Địch Tư này vốn không cần Đạt Mã Nhĩ đại nhân phải ra tay.” Ba Bác Tát phụ họa thêm.

    Sở Thiên ngao ngán nhìn hai vị bằng hữu, nghĩ bụng: Chuyên gia cấp tám ta đây là giả đấy! Đang định giải thích thì không ngờ Tiểu Bạch đang ôm trong lòng bỗng có phản ứng.

    “Ô ô~~” Tiểu Bạch sủa mấy tiếng, thu hút sự chú ý của hai người kia, rồi dùng những chiếc móng bé nhỏ chỉ vào vết thương trên người Sở Thiên, tiếp đó là nghếch mõm về phía hoàng cung.

    Đạt Mã Nhĩ vẫn không hiểu còn Ba Bác Tát do đã tiếp xúc lâu với Tiểu Bạch nên đã hiểu được ý nó, “Thì ra đại nhân ban nãy đã bị thương, hơn nữa bệ hạ cũng có nhiệm vụ quan trọng muốn giao cho ngài. Vậy nên ngài không thể lãng phí pháp lực vào Ban Địch Tư!”

    Sở Thiên mỉm cười hưởng ứng với cách nghĩ tự cho mình hiểu chuyện của Ba Bác Tát, rồi lén vỗ vỗ vào Tiểu Bạch ra hiệu rằng: hai hũ rượu Phục Tư Đặc đã là của ngươi!

    “Thì ra là vậy” Đạt Mã Nhĩ liền đại ngộ, rồi nói: “Vậy đệ gọi Ban Địch Tư ra đi, để ta đối phó với nó!”
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 34: Con ma thú đầu tiên


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Ban Địch Tư được gọi ra, Sở Thiên cuối cùng cũng có cơ hội quan sát kỹ hơn con Ma thú đầu tiên của mình.

    Ngoài việc nó cao tới năm mét ra, phần thân dưới của Ban Địch Tư không khác gì so với những con nhện thông thường khác. Toàn thân đen xì, cái bụng to tướng, tám cái chân dài đầy lông lá, trên cái lưng to lớn kia là sáu đường hoa văn pháp thuật kỳ dị có màu của máu.

    Nhưng từ phần bụng trở lên thì Ban Địch Tứ lại là một tuyệt sắc giai nhân. Một khuôn ngực đầy đặn được bao bọc bởi lớp mô đen tuyền. Phía trên lại là chiếc cổ trắng ngần và đôi cánh tay hồng hào và một gương mặt vô cùng thanh tú. Điều đáng tiếc duy nhất là những vết thương do Đạt Mã Nhĩ gây ra đang hiển hiện trên cơ thể.

    Bị triệu hồi ra, Ban Địch Tư quan sát những người xung quanh, gương mặt hiện lên đầy vẻ nghi hoặc, giọng nói dõng dạc: “Đây là đâu? Ai đã gọi ta ra? An Đức Sâm đâu?”

    Sở Thiên không trả lời Ban Địch Tư mà chỉ vẫy vẫy tờ khế ước trong tay, đắc ý nói: “Bắt đầu từ hôm nay, ngươi đã là của ta rồi!” Cái vẻ mặt ấy không khác gì của một tên dâm tặc vừa lừa được con gái nhà lành. Nói xong Sở Thiên ngắm nhìn dung nhan tuyệt đẹp của Ban Địch Tư, tự nhiên cảm thấy lời nói của mình hình như có vấn đề, vội sửa lại: “À…ta muốn nói ngươi là Ma thú của ta!”

    “Ta là Ma thú của ngươi?” Ban Địch Tư mở to mắt ngạc nhiên, nộ khí nổi lên: “Chuyện này là thế nào?” Đối với một sinh vật thông minh thì việc trở thành lễ vật tặng qua tặng lại là chuyện khó có thể chấp nhận được, vì thế mà Ban Địch Tư vô cùng tức giận, trừng mắt nhìn Sở Thiên như muốn ăn tươi nuốt sống.

    Ta biết ngươi sẽ thế này mà, Sở Thiên cười thầm, không thèm nhìn Ban Địch Tư mà quay ra Đạt Mã Nhĩ ở bên cạnh.

    “Căn cứ theo quy tắc quyết đấu thì bây giờ ngươi đã là chiến lợi phẩm của Phất Lạp Địch Nặc!” Đạt Mã Nhĩ giải thích hộ Sở Thiên, “Khế ước của ngươi đã ở trong tay Phất Lạp Địch Nặc, nên người phải nghe theo lệnh của hắn!” Dứt lời, hắn từ từ cầm lấy cây pháp trượng, giọng uy hiếp: “Lẽ nào ngươi muốn vi phạm khế ước?”

    Những lời nói lạnh lùng và sức mạnh khiến người khác cả đời không quên được của Đạt Mã Nhĩ đã trấn áp được Ban Địch Tư. Không còn cách nào Ban Địch Tư đành miễn cưỡng chấp nhận số mệnh “Dù sao cũng chỉ là ma sủng mà thôi, chủ nhân nào thì cũng thế cả!”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đang nằm trong lòng Sở Thiên tỏ vẻ phản đối lời nói của Ban Địch Tư. Ba Bác Tát ở bên cạnh giải thích: “Làm sao lại như nhau được? An Đức Sâm chỉ là một tên phá gia chi tử dựa dẫm vào cha nó, còn chủ nhân mới của ngươi đây, chính là học sinh của Tế Tự thần thánh, là niềm tự hào của các Tế Tự trên đại lục, Tế Tự hàng đầu của Khái Tát, phó viện trưởng Học viện ma pháp hoàng gia, đại ma đạo sư cấp tám, Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc!”

    Ba Bác Tát tự hào mường tượng chân dung vị chủ nhân của mình, giờ đây Ba Bác Tát đã hoàn toàn thần phục Sở Thiên. Nghĩ đến trước kia mình là Vong Linh pháp sư bị mọi người kỳ thị, rồi nghĩ đến bây giờ chỉ dựa cào cái danh “quản gia của Hầu tước Phất Lạp Địch Nặc” thôi, ở cái đất nước Khải Tát này có ai là không dám kính nể mình! Việc mà Ba Bác Tát thích nhất từ trước tới nay chính là được khoác lên mình những bộ quần áo đắt tiền, khí khái ngất trời mà đuổi hết lũ quan lại xu nịnh. Nhìn bọn quan viên ngày thường ở tít trên cao xun xoe nịnh bợ đi theo sau, khúm núm cầu xin mình nhận hàng đống lễ vật quý giá, chẹp chẹp, Ba Bác Tát đã thật sự yêu cái nghề quản gia này rồi!

    “Vậy sao?” Ban Địch Tư rõ ràng đã bị hàng đống những thứ chức danh loằng ngoằng ấy của Sở Thiên hấp dẫn. Đôi mắt yêu kiều sáng rực lên, nhìn Sở Thiên một cách đầy mong đợi, “Thế chắc ngươi có nhiều tiền lắm nhỉ?”

    “Đương nhiên rồi!” Đạt Mã Nhĩ thu cây pháp trượng lại, lấy ra vô sắc thủy tinh tạp, đắc ý vẫy vẫy, khoe khoang: “Biết đây là gì không? Phất Lạp Địch Nặc tiện tay cho ta đó!”
    Tiện tay? Sở Thiên cảm thấy đau lòng ghê gớm nhưng để lừa được Ban Địch Tư nên đành chịu, “Ta có tiền hay không thì ngươi cứ nhìn khu trang viên này là biết rồi!” Xem ra người đẹp nhện này rất yêu tiền, thế thì dễ xử lý rồi! Dựa vào trang viên nhất nhì Đế Đô này mà không hấp dẫn nổi một con ma thú yêu tiền sao chứ?

    Ban Địch Tứ nhìn một lượt trang viên, ánh mắt càng ngày càng trở nên sáng rực. Lúc này Tiểu Bạch cũng phối hợp kịp thời kêu lên: “Ô ô~~”

    Thấy Ban Địch Tư chú ý đến mình, Tiểu Bạch nhảy khỏi lòng Sở Thiên uể oải nằm xuống thảm cỏ, lấy chân trước vỗ vỗ lên chiếc vòng trên cổ, một luồng ánh sáng lóe lên, một hũ pha lê đựng rượu Phục Tư Đặc đã xuất hiện trước mặt nó. Cái vòng cổ ấy không phải là đồ tầm thường. Nó là chiếc vòng không gian được làm là từ hàng trăm hạt kim cương và ma tinh lớn nhỏ.

    Người có tiền! Ban Địch Tư cứ như phát hiện ra ma thú cấp mười vậy, mở mồm há miệng, trợn mắt nhìn Tiểu Bạch! Thật quá đáng! Đến một con chó cũng có vòng không gian quý gía thế kia, mà bên trong lại có cả loại rượu Phục Tư Đặc ngon nhất đại lục. Một con thú nuôi không có ích gì cũng có được sự đãi ngộ như thế, còn ma thú cấp bảy thực lực không hề tồi như ta đây thì sao? Ban Địch Tư bỗng cảm thấy Sở Thiên lúc này cũng vĩ đại như nữ thần Sinh Mệnh vậy!

    “Vậy được! Chỉ cần ngươi đảm bảo hàng ngày các bữa ăn của ta phải trị giá một kim tệ trở lên thì bắt đầu từ lúc này ta sẽ là của ngươi!” Ban Địch Tư nói ra giá của mình, rồi liếm môi, giống như tưởng tượng ra được cuộc sống tươi đẹp sau này. “Ủa, ngươi không đồng ý à? Sao không nói gì thế? Vậy…vậy năm mươi ngân tệ thì thế nào?”

    Nhìn mấy người Sở Thiên ngây người ra nhìn mình, Ban Địch Tư hơi hoảng, ảo não nói: “Thôi thì…giống như An Đức Sâm vậy, mỗi ngày mười ngân tệ! Không ít hơn được đâu, nếu không ta ăn không no!” Thật ra thì mỗi ngày mười ngân tệ là rất nhiều rồi, các gia đình bình thường ở đại lục mỗi năm chỉ tiêu có vài đồng vàng thôi! Nhưng đó là nói gia đình bình thường còn đây là tên buôn bán độc phẩm có máu mặt Sở Thiên thì..…

    Tội nghiệp Ban Địch Tư, tên An Đức Sâm nhất định là đã bạc đãi cô ấy rất nhiều rồi, Sở Thiên nhìn chiếc bụng vĩ đại của Ban Địch Tư, giày vò cái bụng to như vậy với chỉ mười ngân tệ! Thế không phải là để đứa trẻ này đói chết sao…Tiểu Bạch cũng bỏ cả vò Phục Tư Đặc xuống, chạy đến bên Ban Địch Tư bày tỏ sự cảm thông, khẽ vỗ vỗ lên chân Ban Đặc Tư an ủi. Tiểu Bạch mỗi ngày uống rượu cũng đã uống hết cả trăm đồng vàng, trước nay chưa bao giờ nghĩ rằng ma thú lại ra nông nỗi thế này.

    “Rốt cuộc thì ngươi cho ta bao nhiêu? Nói gì đi chứ!” Ban Địch Tư bộ dạng đáng thương nhìn Sở Thiên, hai mắt rưng rưng muốn khóc. Sở Thiên thực sự không muốn làm khổ Ban Địch Tư thêm nữa, chỉ Ba Bác Tát nói: “Ngươi nói cho cô ấy biết chế độ đãi ngộ với người làm của ta đi!”

    Ba Bác Tát thấy hơi ngại, liền hắng giọng gọi: “Bội Kỳ, ngươi qua đây, nói cho Ban Địch Tư thu nhập một ngày của ngươi đi!”

    Nghe Ba Bác Tát gọi, Bội Kỳ nãy giờ vẫn tuần tra bên ngoài liền nhanh chóng chạy vào. Hiện tại Bội Kỳ đã được điều khỏi Cấm vệ quân, chính thức trở thành thống lĩnh hộ vệ riêng cho Sở Thiên nên thu nhập sẽ do Sở Thiên chi.

    “Báo cáo tiểu thư Ban Địch Tư!” nghĩ một hồi lâu, cuối cùng Bội kỳ cũng chọn được cách xưng hô với Ban Địch Tư. Bội Kỳ biết Ban Địch Tư không những có sức mạnh mà còn là ma thú của Hầu tước đại nhân, địa vị của cô ta tự nhiên cũng theo đó mà được nâng cao. Vì thế Bội Kỳ chọn cách xưng hô tương đối trang trọng, “Theo như quy định của Hầu tước đại nhân, là một kỵ sỹ thống lĩnh hộ vệ,
    không kể thưởng thêm thì thu nhập mỗi ngày của tôi là mười kim tệ!”

    “Thế ta có thể được bao nhiêu?” Ban Địch Tư vội vàng hỏi, rất muốn xác định xem tương lai sẽ sống sung sướng như thế nào!

    “Điều này…” Bội Kỳ do dự chút xíu, thầm so sánh thực lực của mình với Ban Địch Tư, tồi nghĩ tới đãi ngộ của Tiểu Bạch --- một sủng vật khác của Hầu tước đại nhân, cuối cùng đưa ra kết luận, “Chắc chắn không dưới trăm kim tệ!”

    “Yeah!” Ban Địch Tư nhảy cẫng lên, vui mừng tột độ, không để ý được thảm cỏ bên dưới thân hình đồ sộ của mình phải chịu đựng những gì. “Được rồi, đã trao đổi xong về chế độ đãi ngộ, giờ ta sẽ trị thương cho cô!”

    Vì sinh vật ở đây cũng gần giống như ở trái đất nên những khi không có việc gì Sở Thiên lại tổng hợp tài liệu thú y. Nhưng không như những tài liệu thông thường, những cái này đều có thêm đủ loại ma pháp. Ai bảo dưới trướng Sở Thiên có nhiều cao thủ như vậy chứ? Vì bộ dụng cụ này mà một nửa số pháp sư và Tế Tự trên đất nước này đã mệt suýt chết!

    “Xong rồi!” Sở Thiên vỗ tay vào nhau. “Nhanh thế sao?!” Đạt Mã Nhĩ và Ba Bác Tát phải thốt lên, hơn nữa ánh mắt nhìn Sở Thiên tràn đầy sự kính trọng.

    Vết thương ở Huyễn Thú đại lục này rất lạ, đó là độ khó của việc trị thương không phụ thuộc vào mức độ thương tích mà phải căn cứ vào mức độ mạnh nhẹ của ma pháp và sự thù hằn phải nhận. Nếu một người đang hấp hối nhưng chỉ bị ma pháp cấp một đánh bị thương thì chỉ cần tìm đại một Tế Tự nào đó là có thể cứu sống. Nhưng nếu như bị ma pháp cấp tám đánh thì cho dù chỉ bị sứt da cũng chỉ e là Tế Tự cấp cao cũng không cứu nổi!

    Ban Địch Tư bị ma pháp cấp tám của Đạt Mã Nhĩ đánh. Vết thương này nếu giao cho một Tế Tựcấp tám thực sự cũng phải mất nửa ngày mới trị khỏi. Tốc độ của Sở Thiên thật đáng kinh ngạc như vậy sao? Hơn nữa hắn lại không biết ma pháp! “Được đi theo một vị Tế Tự tài giỏi như vậy quả thật là một vinh hạnh cho ta!”

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi cần phải đến trụ sở chính hội pháp sư ở Ai Nhĩ Sâm để xác định lại đẳng cấp đi! Đạt Mã Nhĩ nói như không tin vào chính mắt mình: “Tốc độ đệ điều trị cho Ban Địch Tư đã đạt đến trình độ của Thánh Tế Tự cấp chín rồi!”

    “Hi hi!” Ban Địch Tư cười mà thốt lên rằng: “Trời ơi! Chủ nhân mới của ta lại là một cao thủ đẳng cấp ở đại lục! Thật không thể tin nổi!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Lại là bộ dáng tiêu chuẩn của một thần côn, Sở Thiên nói: “Đẳng cấp không quan trọng. Ta còn phải học hỏi rất nhiều!” Ta đây mà trở thành Thánh Tế Tự chắc hôm sau tất cả Tế Tự trên đại lục đều sẽ không còn mặt mũi nào gặp ai nữa.

    “Phải rồi, chủ nhân à” nhờ sự hậu đãi và y thuật của Sở Thiên, Ban Địch Tư đã thay đổi cách xưng hô với Sở Thiên, “Theo như khế ước, để phân biệt với An Đức Sâm, chủ nhân cần phải đổi tên cho ta!”

    Đổi tên ư? Sở Thiên nhắm mắt lại, tưởng tượng lại cảnh tơ nhện phun ra khi quyết đấu. Rồi cũng đưa ra một cái tên mới, “Vậy từ giờ cô tên là AK47…”
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 35: Lời mời đến từ Long tộc (thượng).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Hoàng cung Khải Tát, thư phòng của Lô Địch Tam Thế

    Gian thư phòng bé nhỏ giờ đang chật ních người. Sở Thiên, ba vị đại thần ở Bộ chỉ huy, Cục trưởng cục mật thám Ba Lý, có cả Tả hữu tướng đang cung kính đứng trước mặt Lô Địch Tam Thế. Nhưng không giống như trước đây, thứ tự đứng của hôm nay đã có sự thay đổi. Đứng hàng đầu tiên không phải là Mã Khoa Lý và Cách Lôi Minh nữa mà là Xích Diễm, Tạp Nạp Tư là chủ nhân là Xích Diễm nên được đứng vị trí thứ hai. Còn Sở Thiên thì ngoan ngoãn đứng hàng cuối cùng, sau Đạt Mã Nhĩ.

    Có điều giờ không phải lúc so đo vị trí đứng nữa, bởi vì cơ hội lập công đã đến rồi! Sở Thiên suýt chút nữa thì không khống chế được sự phấn khích, Lô Địch Tam Thế vừa ra một đạo lệnh khiến Sở Thiên xúc động muôn phần --- đi chữa bệnh cho Long hoàng ở A Cổ Lạp sơn!

    Xích Diễm sau chuyến đi bồi dưỡng ở A Cổ Lạp sơn về, sức mạnh đã tăng lên rất nhiều và đồng thời cũng mang theo lời mời từ Long tộc đến cho Sở Thiên. Long hoàng - ma thú cấp mười Á Lợi Tư Thác Đức lâm bệnh, đối với Long tộc, ngay cả toàn thể đại lục thì đây chính là một việc thực sự có sức chấn động mạnh! Vì Á Lợi Tư Thác Đức không chỉ là ma thú cấp mười không ai địch nổi, mà điều quan trọng hơn, hắn ta là vua của phần lớn Long tộc.

    A Cổ Lạp sơn là cái nôi của Long tộc, mà Á Lợi Tư Thác Đức lại là chủ nhân của A Cổ Lạp sơn, trực tiếp cai quản Cự long cấp chín và vô số Long tộc cấp bảy cấp tám. Dù rằng Long tộc trước nay vẫn luôn đứng ngoài các cuộc tranh giành ở đại lục, nhưng sức mạnh của nó lại khiến cho không một quốc gia nào dám coi thường!

    Long hoàng lâm bệnh, việc này đối với Long tộc vốn phân chia đẳng cấp vô cùng nghiêm ngặt mà nói, có sức ảnh hưởng vượt qua mọi sự kiện khác. Vì thế nên A Cổ Lạp sơn đã có lời mời đến tất cả những nhân vật có khả năng hơn người trong trị bệnh. Đúng ra thì Sở Thiên không đủ tư cách tham gia, người nhận được lời mời đầu tiên là An Đông Ni, nhưng khả năng của An Đông Ni đã không còn được như trước đây nữa, nên đồ đệ của ông ta là Sở Thiên dựa vào thành tích trị khỏi cho Xích Diễm được đi thay sư phụ.

    “Xin bệ hạ an tâm! Vi thần nhất định sẽ dốc hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ!” Sau khi nắm rõ tình hình, Sở Thiên lập tức thể hiện lòng quyết tâm với Lô Địch Tam Thế. Chuyện tốt lành thế này làm sao Sở đại thiếu gia có thể bỏ qua cơ chứ? Có nhiều cao thủ như thế cho dù không chữa được thì cũng không đến lượt mình gánh trách nhiệm. Còn nếu chữa khỏi thì là có công lớn rồi….

    “Uhm, ta rất tin tưởng vào Tế Tự giỏi nhất Khải Tát như ngươi!” Lô Địch Tam Thế vô cùng hài lòng với việc chấp hành mệnh lệnh của Sở Thiên. Có điều hắn vẫn có chút không yên tâm, “Nhưng nếu như ngươi không làm được thì…”

    Lô Địch Tam Thế còn chưa nói xong Sở Thiên đã hiểu ý, liền tiếp lời, “Nếu thần không làm được thì quyết sẽ không để lại cho Long tộc ấn tượng xấu về Khải Tát chúng ta đâu ạ!” Ma thú cấp mười mạnh mẽ như vậy, Long tộc lại có vô số cao thủ, trong điều kiện đó mà A Cổ Lạp sơn vẫn phải mời cao thủ ở đại lục, có thể thấy bệnh tình của Long hoàng không hề bình thường chút nào! Nếu không những không trị khỏi bệnh mà còn làm bệnh tình nặng thêm thì e rằng sẽ gây họa lớn cho Khải Tát!

    “Ngoài ra thần còn có một thỉnh cầu!” Sở Thiên ngẩng đầu lên nói với Lô Địch Tam Thế: “Hy vọng bệ hạ có thể ban cho thần một số bảo vật quý giá!” Sở Thiên đối với ca ca của Sắt Lâm Na vẫn luôn toàn tâm tận lực. Tuy rằng không chắc chắn chữa khỏi bệnh cho Long Hoàng nhưng Sở Thiên đã chuẩn bị nhân cơ hội này thay Lô Địch Tam Thế tạo mối quan hệ với các cao thủ của Long tộc, giúp Khải Tát kết giao thêm nhiều bằng hữu.

    “Được! Trước khi ngươi xuất phát, đồ trong quốc khố tùy ý ngươi lấy!” Lô Địch Tam Thế hiểu ý của Sở Thiên, hắn ngày càng cảm thấy hài lòng với Sở Thiên, ý nghĩ chưa nói ra mà hắn đã biết rồi. Rất tốt!

    Những người khác đều làm quan không ít năm rồi, tự nhiên sẽ hiểu rõ suy nghĩ của Sở Thiên, có điều chỉ có Đạt Mã Nhĩ phản ứng chậm chạp hỏi một câu không đúng lúc chút nào: “Sao vậy? Phất Lạp Địch Nặc đệ thiếu tiền ư? Hay là ta trả lại đệ số tiền đệ cho ta mượn nhé!” Nói rồi Đạt Mã Nhĩ còn nhìn Sở Thiên với vẻ mặt rất chân thành.

    “Không, đệ không thiếu tiền!” Sở Thiên cười khổ, thầm nghĩ: Lão huynh à! Huynh nói ra cái câu ngớ ngẩn như thế khác nào muốn nhường cho đệ chức Đại thần ma pháp chứ?

    Cũng may là mọi người đều quen với một Đạt Mã Nhĩ chậm chạp như thế rồi, không ai để ý làm gì, dù sao thì đây cũng không phải lần đầu tiên mà…

    “Bảo vật của A Cổ Lạp Sơn không hề ít hơn Khải Tát. Những thứ ấy có thể pháy huy tác dụng với các cao thủ khác, chứ Long hoàng thì không coi ra gì đâu! Tốt nhất ngươi nên nghĩ cách khác đi!” Người lên tiếng là Xích Diễm. Là ma thú của Tạp Nạp Tư, trên cơ sở không xâm phạm lợi ích của Long tộc, Xích Diễm nhìn sự việc theo góc độ của Khải Tát mà đưa ra ý kiến của mình.

    Sở Thiên nhìn Xích Diễm, ngày càng thấy nghi ngờ, hình như có cảm giác như đã gặp đâu đó trước đây, nhưng không thể xác định được cụ thể. “Vậy không biết Long hoàng thích thứ gì?” Nếu lễ vật không giúp được gì đánh vào sở thích vậy!

    ”Long hoàng điện hạ thường ngày thích nghiên cứu về lịch sử thời cổ đại! Ngươi có hiểu biết gì về mặt này không?” Xích Diễm nói rất lạnh lùng. Cô vẫn còn ấm ức về vết sẹo đằng sau cổ.

    Lịch sử thời cổ đại ư? Vậy thì quên đi, Sở Thiên còn không hiểu rõ về lịch sử của trái đất nói gì đến sự việc mấy nghìn năm trước ở đại lục Huyễn Thú này chứ? Đại lục Huyễn Thú đã có hàng vạn năm lịch sử rồi, phân chia thành ba thời đại Thượng cổ, Ma pháp, Ma Thú, trong đó Thượng cổ là thời kỳ xa nhất. Nghe nói trong thời đại ấy, cao thủ nhiều không đếm xuể, hơn nữa sức mạnh lại không chỉ dựa vào ma pháp mà là thuần túy chỉ là sức mạnh thể chất! Có điều sức mạnh ấy quả thực rất khó luyện thành! Cùng với sự phát triển mạnh của ma pháp dựa vào tự nhiên, các kỹ thuật chiến đấu của thời Thượng cổ đã dần dần mai một đi.

    “Phất Lạp Địch Nặc, nếu vậy thì ta cũng hết cách rồi, đến lúc ấy ngươi tùy cơ ứng biến vậy!” Lô Địch Tam Thế thở dài nói. Đừng có Sở Thiên không hiểu, ngay cả trong số những nhà nghiên cứu già cỗi nhất trong thư viện quốc gia Khải Tát này có mấy người biết về thời Thượng cổ chứ? Thế nên Lô Địch Tam Thế cũng không làm khó Sở Thiên.

    “Uhm, cứ như thế vậy!” Sở Thiên cũng chỉ còn cách đi bước nào tính bước nấy vậy. Có điều hắn vẫn còn một câu hỏi, “Bệ hạ, lần này thần đến A Cổ Lạp sơn thì phải đi đường nào ạ?” Sở Thiên hiểu rằng hội nghị y học lần này ở A Cổ Lạp sơn không đơn giản chỉ để trị bệnh cho Long hoàng, mà nó còn là cơ hội tốt để tập hợp Long tộc. Cao thủ các nước đều nhận được lời mời, do đó vì muốn tăng cơ hội cho nước mình, nếu có thể chữa khỏi bệnh cho Long hoàng, người nước khác đương nhiên càng ít càng tốt…

    Dù rằng bọn họ sẽ không dám ngang nhiên thủ tiêu khách mời của Long hoàng Á Lợi Tư Thác Đức, nhưng ai dám chắc sẽ không có người ngấm ngầm ra tay chứ?

    “Về vấn đề an toàn thì ngươi không phải lo.” Rất hiểu nỗi lo lắng của Sở Thiên, Lô Địch Tam Thế giải thích: “Ta sẽ lệnh Bối Tư Đặc phái một trung đội Sư Thứu bảo vệ ngươi!” Thế thì Sở Thiên yên tâm rồi. Sư Thứu là ma thú cấp bốn, cũng là đội không quân chủ lực của Khải Tát. Hơn nữa căn cứ theo quân chế, một trung đội có ít nhất là trên một trăm con Sư Thứu, gần tương đương với một phần mười đội chủ lực không quân rồi.

    “Dùng Sư Thứu bảo vệ ư? Thế là định bay qua đầm lầy Trần Nê à?” Đi A Cổ Lạp sơn có ba con đường. Một là xuyên qua dãy núi Lạc Nhật, rẽ qua nước Ai Nhĩ Sâm, đường này rất xa. Hai là đường vòng qua thảo nguyên Huyền Hà, nhưng nơi ấy là lãnh địa của Thú tộc, rất nguy hiểm! Vậy là chỉ còn lại một con đường: dưới sự bảo vệ của Sư Thứu, dùng phi thuyền Tế Bách Lâm bay qua đầm lầy Trần Nê!
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 36: Lời mời đến từ Long tộc (hạ).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    “Không sai! Quả thực dự định sẽ vượt qua đầm lầy Trần Nê!” Hữu tướng Cách Lôi Minh thay Lôi Địch Tam Thế trả lời, những biểu hiện gần đây của Sở Thiên, khiến lão thừa tướng không còn xem hắn là một tên tiểu tử mới vào quan trường còn hỉ mũi chưa sạch nữa, mà là một con tiểu hồ ly giảo hoạt không kém gì mình! “Nguyên nhân trong đó, ta nghĩ chắc Phất Lạp Địch Nặc ngài cũng hiểu rõ!” Đầm lầy Trần Nê không chỉ đơn giản là con đường gần nhất, mà còn là an toàn nhất. Trên con đầm lớn trải dài vạn lý này không có bóng người, nguy hiểm trùng trùng, lục quân không có cách nào hành động, còn không quân muốn tập kích từ trên xuống với một kẻ có sẵn trong tay một trung đội Sư Thứu như Sở Thiên trong địa thế này, cơ bản không có khả năng!

    “Hữu tướng đại nhân, ta hiểu rồi!” Mọi người đều là người thông minh, Sở Thiên cũng không phí lời nữa.

    Nhưng lúc này, Đạt Mã Nhĩ, lại là Đạt Mã Nhĩ nói thêm vào một câu: “Tại sao không đi vòng qua vương quốc Ai Nhĩ Sâm? Quan hệ giữa Ai Nhĩ Sâm và nước ta rất tốt, đi đến đó chẳng phải an toàn nhất sao?” Nói xong Đạt Mã Nhĩ đắc ý cười, mình cuối cùng cũng đưa ra một ý kiến mang tính xây dựng một chút rồi!

    “Đạt Mã Nhĩ đại nhân!” Tạp Nạp sốt ruột, nhìn thấy Lô Địch Tam Thế đã mất kiên nhẫn, bèn giải thích nói: “Lộ trình đi qua Ai Nhĩ Sâm xa quá, nếu đi đến đó, cơ hội bị tập kích càng lớn, còn dựa vào hoàn cảnh và vị trí địa lý của đầm lầy Trần Nê, chỉ có không quân của thú tộc mới có thể kịp thời chặn được Phất Lạp Địch Nặc, nhưng không quân của thú tộc tuyệt đối không phải là đối thủ của trung đội Sư Thứu của nước ta!”

    “Ồ! Là vậy à!” Đạt Mã Nhĩ đỏ mặt, than thở rồi thấp thỏm liếc nhìn Lô Địch Tam Thế, không dám nói gì thêm.

    “Xích Diễm tiểu thư! Ta vẫn còn một vấn đề!” Sở Thiên thấy cách xưng hô khác lạ, hắn không thể ngờ rằng mỹ nhân trước mặt này lại là con Hồng sắc cự long kia, “Long hoàng rốt cuộc bị bệnh gì?” Trước khi khám bệnh cũng nên tìm hiểu một chút tình hình chứ!

    Nhưng vấn đề nhỏ này của Sở Thiên lại không được như ý, Xích Diễm lạnh nhạt nói: “Đây là bí mật của Long tộc, đến núi A Cổ Lạp rồi ngài sẽ biết!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, thấy Xích Diễm không chịu tiết lộ, Sở Thiên độc ác thầm nghĩ: Ngay cả bệnh trạng cũng không dám nói, chẳng lẽ là bệnh khó nói của nam nhân…

    Còn may là Sở Thiên chỉ nghĩ ở trong lòng, nếu Long hoàng Á Lợi Tư Thác Đức biết được ý nghĩ này của Sở Thiên, chỉ sợ Long tộc toàn đại lục này sẽ lập tức băm vằm hầu tước Phất Lạp Địch Nặc ra làm trăm mảnh mất thôi.

    Chuyện đã được quyết định, Lô Địch Tam Thế bắt đầu hạ mệnh lệnh: “Phất Lạp Địch Nặc, tối nay ngươi chuẩn bị đi, sáng sớm mai lập tức xuất phát!” Đi sớm một ngày, khả năng bị tập kích cũng ít đi một phần.

    “Vâng! Bệ hạ! Thần có thể xuất phát bất cứ lúc nào!” Sở Thiên vốn không cần chuẩn bị gì, các dụng cụ của Tế Tự hắn vốn không biết dùng, các dụng cụ thú y thì ở cả trong nhẫn pháp thuật, nên lần này Sở Thiên tay không đến núi A Cổ Lạp mà thôi.

    “Bối Tư Đặc, lập tức tuyển chọn trung đội Sư Thứu tinh nhuệ nhất, trước sáng mai nhất định phải chuẩn bị xong!” Sư Thứu cũng là ma thú, đương nhiên phải do đại thần ma thú Bổi Tư Đặc phụ trách!

    Bối Tư Đặc nhận lệnh lui xuống, Lô Địch Tam Thế lại quay về phía Mã Khoa Lý, “Lão nguyên soái, truyền lệnh cho bốn quân đoàn ở biên giới, trước khi Phất Lạp Địch Nặc đến núi A Cổ Lạp, đóng cửa toàn bộ không vực của nước ta! Không cho phép bất cứ lực lượng của bất cứ thế lực nào hoặc người nào được đi qua!” Lô Địch Tam Thế rất coi trọng sự việc lần này, mệnh lệnh vừa rồi hiển nhiên sẽ tạm thời chặt đứt con đường buôn lậu của gia tộc Phan Mạt Tư, phải biết nếu như vậy, tổn thất của một đại cổ đông như hắn sẽ không nhỏ!

    Mệnh lệnh tiếp tục được đưa ra, “Ba Lý, phong tỏa tin tức, ngoài những người hiện tại ở đây, bất cứ người nào biết lộ trình của Phất Lạp Địch Nặc khởi hành đều giết hết!”

    Bất cứ người nào? Mệnh lệnh của Lô Địch Tam Thế khiến Sở Thiên giật bắn mình, vội hỏi: “Bệ hạ, thần có thể nói với Sắt Lâm Na không?” Chuyện lớn như vậy, ngay cả lão bà cũng không được nói sao?

    “Bao gồm cả Sắt Lâm Na trong đó!” Lô Địch Tam Thế không hề do dự nói, nhưng ông rất hài lòng vì Sở Thiên lúc này còn nhớ đến Sắt Lâm Na, xem ra chỉ dựa vào muội muội cũng có thể bảo đảm sự trung thành của Phất Lạp Địch Nặc rồi.

    Con hát vô nghĩa, hoàng đế vô tình! Sở Thiên bỗng nhớ đến một câu nói xưa ở trái đất. Sắt Lâm Na chẳng qua cũng chỉ là quân cờ trong tay Lô Địch Tam Thế mà thôi, nếu chuyện mình thiểu năng về ma pháp bị bại lộ, e rằng sẽ có rắc rối lớn! Lúc này, Sở Thiên cảm thấy ham muốn của mình đối với thực lực bỗng nhiên cấp bách hơn bao giờ hết!

    “Bệ hạ! Vậy thần có thể mang theo mấy tùy tùng không? Chính là quản gia và sủng vật của thần!” Sở Thiên muốn thêm chút dự phòng cho chuyến đi núi A Cổ Lạp này, Ba Bác Tát là pháp thần cả ngày nghiên cứu độc dược nên cũng có chút hiểu biết về chữa bệnh, còn AK47 có thể bảo đảm an toàn, về phần Tiểu Bạch, Sở Thiên không nỡ để nó một mình ở đế đô.

    “Sủng vật có thể mang đi, còn về quản gia thì…” Lô Địch Tam Thế thâm ý nhìn Sở Thiên một cái, cười nói : “Nếu có thể, hãy nghĩ cách để Long hoàng khôi phục lại pháp lực cho pháp thần Ba Bác Tát! Hắn hình như cũng là người Khải Tát chúng ta nhỉ?” Nói xong Lô Địch Tam Thế lại dò xét An Đạo Nhĩ, tuy Khải Tát cho phép quý tộc có người hộ vệ riêng cho mình, nhưng mà thực lực của họ đạt đến mức pháp thần thì Lô Địch Tam Thế không thể không nghĩ nhiều thêm một chút.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên len lén nhìn cục trưởng cục tình báo Ba Lý đứng trước mặt mình, hiệu suất làm việc của tên gia hỏa này cao thật? Thân phận thực của Ba Bác Tát đã bị Sở Thiên giấu nhẹm đi, không ngờ vẫn bị lão tra ra được.

    Sở Thiên gượng cười nói: “Thần đem Ba Bác Tát đi cũng có ý này, thần và bộc nhân của thần nhất định sẽ vì cơ đồ tranh bá đại lục vĩ đại của bệ hạ mà tận tâm tận lực!”

    Uhm! Câu nói này ta phải ghi nhớ mới được. Đạt Mã Nhĩ đứng bên trộm nghĩ, những câu nói biểu hiện sự trung thành, lại có thể vuốt mông ngựa khiến bệ hạ yên tâm như vậy sao mình lại không nói được nhỉ?

    Lô Địch Tam Thế cũng rất hài lòng với câu nói của Sở Thiên, ha hả nói: “Ngươi làm chuyện gì, ta cũng rất yên tâm! Chuyện của Ba Bác Tát không cần gấp, quan trọng nhất là trị khỏi bệnh cho Long Hoàng!”

    Thấy Lô Địch Tam Thế không còn gây khó dễ về việc Ba Bác Tát, Sở Thiên cũng yên tâm hơn. Chẳng trách người ta nói làm bạn với vua như chơi vơi hổ! Quen với hoàng đế quả thật quá nguy hiểm.

    Nói đến nguy hiểm, Sở Thiên lại nhớ tới An Đạo Nhĩ, liếc nhìn sang hữu tướng đứng hàng thứ ba, Sở Thiên rất nghi ngờ, tuy các dấu vết hiện tượng đều nói rõ, An Đạo Nhĩ là kẻ có khả năng muốn giết mình nhất, còn Đức Khắc cũng đã thể hiện thực lực mạnh mẽ của mình, nhưng những điều này đều là suy đoán của Sở Thiên, trong đó còn một nghi vấn lớn nhất, An Đạo Nhĩ vốn không có lý do gì để giết Sở Thiên, dù gì đến lúc này, hai người còn chưa có bất cứ xung đột về lợi ích nào!

    Thôi kệ vậy! Sở Thiên thầm nghĩ, cho dù An Đạo Nhĩ thích sát mình, nhưng sau khi từ tay An Đức Sâm cướp được AK47, thù hận giữa mình và An Đạo Nhĩ cũng đã kết thúc rồi, đợi từ núi A Cổ Lạp trở về, lão tử lại chơi với ngươi!

    -----------------------------------------------------------------

    Ngày thứ hai, trời còn chưa sáng, Sở Thiên đã dẫn một đại đội nhân mã, lén lút rời khỏi thành Bàng Bối.

    Lần này người được đặc phái bảo vệ Sở Thiên là một kỵ sĩ phi hành tên là Tạp Đặc, thực lực của Tạp Đặc không thật sự mạnh, đã hơn bốn mươi mà mới chỉ đạt đến mức kỵ sĩ hắc thiết cấp ba, nhưng mà về mặt chỉ huy ma thú lại có một tài năng thiên phú vượt trội hơn người, trung đội Sư Thứu cũng là dưới chỉ huy và huấn luyện của hắn mà trở thành một không quân tinh nhuệ nhất đế quốc.

    Đi theo còn có ba vị đạo sư pháp thuật cấp bảy, ngoài việc bảo vệ Sở Thiên, họ còn có một nhiệm vụ quan trọng hơn, đó là cung cấp nguyên liệu cho phi thuyền Tề Bách Lâm.

    Lần này Sở Thiên đang ngồi trên chiếc phi thuyền quân dụng hào nhoáng nhưng đã được ngụy trang, dưới quả cầu hình bầu dục dài đến hơn hai trăm mét, phải dùng mười sáu sợi xích sắt chúc xuống để treo một khoang phi thuyền lớn hình giọt nước dài đến trăm mét. Toàn bộ phần lộ ra bên ngoài đặc biệt là mười sáu sợi xích để liên kết phần thân và bóng cầu đều được ấn ma pháp phòng hộ. Phần đầu và đuôi khoang thuyền còn được trang bị thêm hai khẩu ma pháp thủy tinh pháo, còn trung đội Sư Thứu có hơn mười con bay quanh bốn phía phi thuyền do thám tình hình xung quanh, còn lại thì ngồi trong tầng kép ngoài khoang thuyền, nếu phát hiện bóng dáng địch thì sẽ được lập tức thả ra tấn công địch nhân.

    Nhìn phi thuyền Tề Bách Lâm và cách thức kết hợp của Sư Thứu, Sở Thiên tròn xoe mắt hết sức kinh ngạc, không quân đại lục Huyễn Thú có kỹ thuật lạc hậu gì chứ, cứ như chính là phi thuyền mẹ mà ở trái đất còn chưa thể phát minh ra được!
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 37: Không xui xẻo như vậy chứ.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Ba ngày sau, phi thuyền Tề Bách Lâm của Sở Thiên đã rời khỏi không vực của Khải Tát, tiến vào đầm Trần Nê.

    Nội bộ phi thuyền đã được ngụy trang, nguyên kho chứa vật tư dùng để vận chuyển cho hậu cần được dựng trở thành một phòng rộng rãi sang trọng, phòng lớn có thể chứa được mấy chục con chiến mã hiện tại trông rất trống trải, AK47 với cơ thể đồ sộ như vậy mà ở đây lại có vẻ nhỏ bé đi rất nhiều.

    Mà lúc này AK47 đang ôm từng vò rượu Phục Tư Đặc cực phẩm, vẻ mặt cười thỏa mãn ngồi sấp xuống hầu Tiểu Bạch uống rượu, trông cũng không khác gì cảnh nhi tử phụng hầu phụ mẫu vậy.

    Sở Thiên đối đãi với ma sủng của mình rất tốt, mỗi ngày cho AK47 ăn uống phí tổn cao đến trăm kim tệ, trong mấy ngày đã thấy nó béo tròn ra, khuôn mặt càng trở nên kiều diễm hơn. Nhưng AK47 rất nhanh đã phát hiện một vấn đề: Trong nhà của hầu tước Phất Lạp Địch Nặc, người có địa vị cao nhất không phải là Sở Thiên, cũng không phải Ba Bác Tát mà chính là Tiểu Bạch! Khi nó kinh ngạc phát hiện tất cả tiền lương của bộc nhân đều là do Tiểu Bạch phụ trách, hơn nữa tiền tiêu một ngày của Tiểu Bạch lại còn nhiều hơn của chủ nhân nó. AK47 bèn triệt để trở thành kẻ phục vụ cho Tiểu Bạch rồi.

    “Hi hi, lão đại, ngươi uống thử loại rượu này đi!” AK47 nhìn thấy một vò rượu đã bị Tiểu Bạch uống sạch, vội cúi người xuống, rót cho Tiểu Bạch một loại rượu khác, “Đây là rượu chủ nhân cố ý mang lên cho người đấy!” Vóc dáng hai con sủng vật chênh lệch rất lớn, tạo thành sự tương phản cũng như thái độ của chúng vậy.

    “Ô ô ~~” Tiểu Bạch lười biếng uống thử một ngụm, sau đó cau mày hất đổ bát rượu, không vui kêu lên “Ô ô!” ý bảo: Lâu vậy rồi, đến sở thích của lão đại còn không rõ, ngươi phục vụ kiểu gì vậy!

    Thấy lão đại không thích loại rượu này, AK47 vội thay bằng Phục Tư Đặc bên cạnh, “Lão đại không thích loại này? Vậy uống Phục Tư Đặc đi!” Nói xong liền đổ đầy vào bát cho Tiểu Bạch.

    Lần này Tiểu Bạch rất hài lòng, chúc cái đầu còn to hơn cả người nó vào bát rượu, sau vài tiếng ực ực bát rượu đã trống trơn, “Ợ” Tiểu Bạch nấc một cái, cái mặt nhỏ nhắn trắng nõn đỏ bừng bừng lên. Tỏ ra rất hài lòng vì sự tiến bộ của AK47, Tiểu Bạch vỗ vỗ vòng cổ của mình, mấy đồng vàng liền rơi ra, sau đó hờ hững đưa cho AK47.

    “Hi hi! Đa tạ lão đại!” phí phục vụ thu được rồi, AK47 càng thêm chăm chỉ nhiệt tình, mỹ tửu dòng dòng đổ xuống từ tay nó.

    Còn Sở Thiên lúc này đang ở phía trước cửa sổ, vừa ngắm cảnh sắc bên ngoài vừa nói chuyện với Ba Bác Tát.

    “Thảo nào bệ hạ chọn cho ta tuyến đường này, ở đây vốn không thể có người tập kích từ dưới đất lên được!” Sở Thiên chỉ vào đầm lầy phía dưới phi thuyền, nói với Ba Bác Tát.

    “Đúng vậy, ông chủ!” Ba Bác Tát cũng thay đổi cách xưng hô với Sở Thiên, vì Sở Thiên thích được gọi là ông chủ, điều này khiến hắn tìm lại được chút cảm giác ở địa cầu, “Chu vi của đầm lầy Trần Nê dài ngàn dặm, trên đó chỗ nào cũng có cạm bẫy rình rập, một khi đạp phải, cho dù là cao cấp chức nghiệp giả cũng khó mà thoát thân!’

    “Ô? Vậy lần trước sau khi ngươi bị thương làm sao mà kiên trì được đến lúc được cứu vậy?” Sở Thiên có chút hiếu kỳ, Ba Bác Tát trước khi bị thương đi qua đầm Trần Nê chắc chắn không có vấn đề gì, nhưng sau khi pháp lực bị phong ấn rồi sao có thể thoát khỏi số phận bị sa lầy vào đầm lầy Trần Nê?

    “Ông chủ còn nhớ tôi nói qua không, diễn biến của cuộc đấu giữa Địa Ngục Cốt Long và Hoàng Kim Long Vương ấy? Ba Bác Tát nhắc lại.

    “Đương nhiên nhớ rồi, à…ta hiểu rồi !” Sở Thiên cũng đã nhớ ra, Ba Bác Tát đã nói, trước khi con Hoàng Kim Long Vương sử dụng phong ấn, đã từng phát ra cấm chú Hỏa hệ --- Hủy Thiên Diệt Địa, dưới uy lực của cấm chú, cả vùng đầm rộng lớn bị thiêu nung thành đất khô nứt nẻ, Ba Bác Tát cũng may mắn nhờ ngã trên vùng đất khô cằn đó mới sống sót được.

    “Vậy lúc nào chúng ta đi qua vùng đất đó?” Sở Thiên muốn tận mắt chứng kiến uy lực của cấm chú này, ngay đến đầm lầy cũng bị nung khô, nơi đó nhất định vẫn còn!

    “Tôi đã hỏi Tạp Đặc, ông ta nói chúng ta sắp sửa qua đó rồi.” Nói đến đây Ba Bác Tát bỗng chỉ ra ngoài cửa sổ, “Ông chủ, người xem, đã đến rồi!”

    Thuận theo hướng tay của Ba Bác Tát, Sở Thiên phóng mắt nhìn theo, trong cái đầm lầy đen đó, xuất hiện một vùng đất kéo dài đến mười mấy dặm, trong môi trường này nhiệt độ rất cao, vùng đất khô hạn ấy hiện ra vô cùng rõ nét.

    “Ba Bác Tát, ngươi đi thông báo cho Tạp Đặc hạ cánh xuống đó, ta muốn đi xem xem!”

    “Ông chủ, hay là đừng xuống đó nữa, chúng ta đi theo đường này chính là vì sợ gặp tập kích trên lục địa mà.” Ba Bác Tát ngăn cản lại ý nghĩ không hợp với thực tế của Sở Thiên, một khoảng đất bằng phẳng rộng lớn thế cứ như một chiến trường tự nhiên, ai biết trên đó có mai phục hay không?

    “Không hề gì, kế hoạch lần này không có mấy người biết đâu…”

    “Hú ~~~~” Sở Thiên chưa nói hết đã nghe một tiếng kêu thảm thiết, cùng lúc đó Tạp Đặc cũng xông vào, “Hầu tước đại nhân, cảnh báo! Sư Thứu trinh thám phía trước bị tập kích!”

    Sở Thiên đã biết chuyện gì xảy ra: bầu trời bên ngoài tối sầm lại, ở đường chân trời sắc vàng đen bỗng dâng lên tầng tầng mây đỏ, nhìn kỹ thì thấy không dưới ngàn con Hỏa Vĩ Điểu cấp một đang bay tới

    Hỏa Vĩ Điểu cũng giống với chim ưng ở trái đất nhưng sức mạnh của chúng lại hơn chim ưng rất nhiều, tuy chỉ là ma thú cấp một, kỹ thuật duy nhất của nó chỉ có cái đuôi phóng ra lửa, nhưng đáng sợ nhất lại là số lượng của chúng! Hơn một nghìn con Hỏa Vĩ Điểu cùng tới, giống như một đám mây đỏ dày đặc lớn che phủ cả bầu trời.

    “Đại nhân chắc là lũ Hỏa Vĩ Điểu hoang đang tìm thức ăn!” Tạp Đặc nhìn đàn Hỏa Vĩ Điểu bay tới một cách loạn xạ không có trật tự, mới yên tâm nói với Sở Thiên.

    “Chim hoang ư? Được rồi, Tạp Đặc, ngươi đi chỉ huy chiến đấu cho Sư Thứu, ngoài ra gọi thêm hai ma pháp đạo sư đang nhàn rỗi chi viện!” Nếu đã là Hỏa Vĩ Điểu hoang thì Sở Thiên không cần phải để ý nữa. Số lượng hơn nghìn con rất nhiều, nhưng Sở Thiên lại có hơn trăm con Sư Thứu, một Sư Thứu cấp bốn đối phó với mười con Hỏa Vĩ Điểu cấp một thì rất là nhẹ nhàng đơn giản, cho nên Sở Thiên nắm chắc phần thắng!

    Tạp Đặc sau khi nhận lệnh, lập tức rút ra đá truyền tin pháp thuật, bắt đầu chỉ huy chiến đấu, đương nhiên viên đá truyền tin đắt đỏ này không phải của hắn, mà là đá được bố trí theo tiêu chuẩn trên phi thuyền Kỳ Bách Lâm.

    “Chính giữa phi thuyền ngắm bắn bầy Hỏa Vĩ Điểu! Ma pháp pháo chuẩn bị, bắt đầu công kích!” Tạp Đặc nói lớn qua viên đá truyền tin.

    Tạp Đặc vừa dứt lời, trên phi thuyền bỗng nhiên rung động nhẹ, sau đó ma pháp pháo trên phi thuyền bắt đầu khai pháo. Ầm ~~~ Trong tiếng nổ lớn, một cột sáng tròn hung hãn lao về phía địch. Chớp mắt trong đám mây đỏ đã xuất hiện mổt lỗ hổng lớn!

    “Cánh trái phi thuyền, tất cả Sư Thứu lập tức xuất phát, Sư Thứu ở cánh phải chuẩn bị chiến đấu!” Nhìn thấy ma pháp pháo đã làm rối loạn địch, Tạp Đặc xuất phát chủ lực không quân, chuẩn bị bắt đầu tác chiến trên không!

    Cửa chính khoang trái toàn bộ mở ra, từng con Sư Thứu cao hơn đầu người ngay ngắn lao ra, sau đó bày thế trận hình chữ nhất trước mặt đám Hỏa Vĩ Điểu.

    “Tấn công!” Tạp Đặc hét lớn một tiếng, lính truyền tin trên khoang thuyền lập tức ra hiệu, truyền lệnh của Tạp Đặc cho Sư Thứu

    Đám Sư Thứu xếp thành hàng, rồi lao đi như một trường đao dài đen rậm dày đặc, vừa chạm phải, đám mây đỏ đã bị trường đao chặt đứt. Sau đó trường đao phân làm hai, bắt đầu một trận chém giết đối thủ.

    “Chậc chậc! Thật là đã mắt!” Nhìn đám Hỏa Vĩ Điểu không ngừng rơi xuống ngoài cửa sổ, Sở Thiên tặc lưỡi than, cuộc không chiến quy mô lớn lúc chiến tranh thế giới thứ hai ở trái đất chắc cũng chỉ thế này mà thôi. Nhưng cách truyền lệnh thì lại lạc hậu quá, vẫn cần lính truyền tin ra hiệu, nghĩ đến đây Sở Thiên bỗng nhớ ra cuộc chiến tranh lập thể hóa của một nước nào đo trên trái đất --- Mỗi binh sĩ đều được trang bị thiết bị truyền tin, hạ mệnh lệnh đến từng góc nhỏ của chiến trường! Đợi mình có tiền, nhất định cũng xây dựng một quân đoàn ma thú như thế!

    Chính lúc Sở Thiên đang chìm đắm trong giấc mộng tương lai thì chiến cuộc đã có sự thay đổi, đám Sư Thứu gấp rút giành phần thắng bỗng trận hình đột nhiên rối loạn, hàng loạt các bóng đỏ phá nát tuyến phòng ngự, phóng thẳng tới phi thuyền!
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 38: Cuộc chiến trên không.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn, trong tình huống nắm chắc phần thắng, tất cả mọi người đều tỏ ra an nhàn, Sở Thiên và Ba Bác Tát thích thú theo dõi trận đấu Sư Thứu và Hỏa Vĩ Điểu bên ngoài cửa sổ, còn AK47 vẫn đang cung phụng Tiểu Bạch, chỉ có Tạp Đặc vừa khẩn trương quan sát chiến cuộc vừa bình tĩnh chỉ huy cuộc chiến.

    Tuy số lượng Hỏa Vĩ Điểu rất nhiều, nhưng trước mặt Sư Thứu cấp bốn thì sức mạnh của chúng quá yếu, thường là vài con đến chục con vây lấy tấn công Sư Thứu, nhưng chỉ có thể để lại cho đối thủ một vài vết cháy xém, còn bản thân mình thì lập tức nát bấy thành tương. Con nào may mắn hơn, cũng chỉ bị chặt đứt đầu khớp xương rồi từ trên bầu trời ngã xuống chết!

    Cuộc chiến diễn ra được mười mấy phút, Hỏa Vĩ Điểu đã tồn thất quá nửa, còn Sư Thứu bất quá chỉ chết vài con thôi.

    Nhìn đại cục đã định, Tạp Đặc suy nghĩ đến an toàn của Sở Thiên và cũng muốn tốc chiến tốc thắng, nên hạ lệnh toàn bộ Sư Thứu bên phải xuất kích, giữa chiến trường và phi thuyền tạo thành một phòng tuyến kiên cố.

    Chính lúc mọi người cho rằng kịch hay chuẩn bị kết thúc thì chiến cục bỗng thay đổi, số Hỏa Vĩ Điểu còn lại đột ngột bỏ đối thủ của mình, tổ chức lại từ đầu, hình thành một mũi nhọn đâm thẳng đến phi thuyền

    “Hầu tước đại nhân, tình hình không ổn!” Thấy sự thay đổi của Hỏa Vĩ Điểu, Tạp Đặc vội giải thích với Sở Thiên: “Trí tuệ của Hỏa Vĩ Điểu rất thấp, không thể tổ chức thành một đội hình có quy tắc như vậy, nhất định có cao thủ chỉ huy phía sau!”

    “Có cao thủ đang chỉ huy ư? Vậy tức là địch nhân có khả năng vẫn còn hậu viện sao?” Sở Thiên trầm ngâm nói. Hỏa Vĩ Điểu đều có trong không quân ở các nước, nhưng vì chúng chỉ là ma thú cấp một, không hiểu ngôn ngữ con người, nên rất khó thuần hóa, trong chiến đấu thường chỉ được sử dụng như là pháo hôi mà thôi.

    Hỏa Vĩ Điểu hoang cũng hay tập kích con người, đặc biệt là những nơi hoang vu vắng vẻ như thế này, lúc đầu bọn người Sở Thiên chỉ tưởng là gặp Hỏa Vĩ Điểu hoang dã, cũng không để ý nhiều. Nhưng bây giờ sau khi Hỏa Vĩ Điểu bị tổn thất quá nửa rồi vẫn tiếp tục tấn công, vậy chỉ có thể nói rõ sau lưng chúng có người chỉ huy mà thôi, hơn nữa khiến Hỏa Vĩ Điểu xếp thành một trận hình như thế này, người chỉ huy nhất đinh phải là một cao thủ.

    Nếu đã là cao thủ, vậy hắn quyết không thể dùng tính mạng của mấy trăm con ma thú để chơi đùa, rõ ràng đây là chiến tranh có ý đồ, cho nên phía sau nhất định còn có quân hậu viện.

    Nghĩ đến điểm này, Sở Thiên lập tức hạ mệnh lệnh, “Lệnh tất cả Sư Thứu lập tức thu lại tuyến phòng ngự, thông báo cho hai đạo sư pháp thuật chú ý chi viện, AK47 ngươi cũng đi giúp đi!”

    Mệnh lệnh của Sở Thiên đã quá muộn, số lượng của Hỏa Vĩ Điểu dù gì cũng còn rất nhiều, dưới sự tấn công không biết sống chết của chúng, có mấy chục con Hỏa Vĩ Điểu đã lao đến xung quanh phi thuyền, điều khiến mọi người thất kinh nhất là , mấy chục con Hỏa Vĩ Điểu lại xông thẳng về phía không phận phi thuyền, chốc lát sau toàn bộ đều tự nổ tung!

    Kiểu tấn công tự sát này đem đến một uy lực rất khủng khiếp, phía không phận của phi thuyền tạo ra một luồng khí dữ dội, phi thuyền bị luồng khí này làm cho lắc lư như muốn rơi xuống, tuy các ma đạo sư đang cung cấp nhiên liệu đã dốc hết sức lực, nhưng phi thuyền vẫn không ngừng rơi xuống!

    “Chúng muốn phi thuyền của chúng ta bị rơi xuống đất!” Ba Bác Tát kêu lớn, “Mau để Sư Thứu bảo vệ không phận của phi thuyền!” Tạp Đặc cũng nghĩ đến điều này, vội hạ lệnh cho một phần Sư Thứu bay đến đối phương hòng ngăn cản chúng tự sát nổ tung!

    Phần lớn Sư Thứu đã bay đến, lập tức phi thuyền không rơi nữa, nhưng những Sư Thứu phụ trách ngăn cản Hỏa Vĩ Điểu không tự sát lại quá ít, chính lúc này, trong đám mây đỏ ngập trời bỗng xuất hiện mấy chục bóng đen quỷ dị, Sư Thứu vì thiếu quân số nên trong chốc lát không thể chặn được, những bóng đen này liền lao tới hai bên phi thuyền, bắt đầu tấn công các xích sắt treo trên phi thuyền!

    “Thạch Tượng Quỷ cấp sáu? Là không quân thú tộc!” Tạp Đặc kinh hãi kêu lên, sau đó điên cuồng trách mình: “Ta thật ngu ngốc, bị chúng chơi một vố thật đau!”

    Đối thủ lần này của Sở Thiên không chỉ đơn giản là cao thủ, đầu tiên hắn khiến Hỏa Vĩ Điểu giả dạng thành thú hoang, khiến Sở Thiên và Tạp Đực lơ là cảnh giác, để bọn họ phóng ra tất cả Sư Thứu để tốc chiến tốc thắng, sau đó sau khi toàn bộ Sư Thứu ra hết rồi, những con Hỏa Vĩ Điểu ngụy trang này sẽ tấn công tự sát, ý đồ muốn ép phi thuyền rơi xuống.

    Để ngăn cản phi thuyền rơi xuống, Sở Thiên và Tạp Đặc tự nhiên sẽ điều một bộ phận Sư Thứu đi ngăn đạn nổ, và chính lúc này, sát thủ thật sự --- Thạch Tượng Quỷ cấp sáu sẽ xuất hiện, đối thủ của Sở Thiên đích xác muốn đánh rơi phi thuyền xuống, nhưng chỗ dựa không phải là Hỏa Vĩ Điểu mà là Thạch Tượng Quỷ!

    Thực lực của ma thú cấp sáu tuyệt đối không thể khinh thường, mười mấy con Thạch Tượng Quỷ tuy thể hình không lớn, nhưng sức mạnh của chúng lại rất khủng khiếp, một sợi xích sắt được gia cố pháp thuật phòng ngự đều bị lũ Thạch Tượng Quỷ cắn xé dữ dội, thoáng cái đã bị đứt, hơn nữa lũ Thạch Tượng Quỷ bay ra từ đám Hỏa Vĩ Điểu càng lúc càng nhiều.

    “AK47, lập tức tấn công!” Thấy tình thế khẩn cấp, Sở Thiên liền nghĩ đến ma sủng của mình, ôm lấy Tiểu Bạch, kéo lấy Ba Bác Tát rồi trốn trên cái lưng rộng rãi của AK47.

    Vài sợi tơ nhện xuyên qua, khoang thuyền đang kín lập tức xuất hiện một lỗ thủng lớn, những trận gió mạnh mẽ lùa vào khiến Tạp Đặc trong khoang bị chao đảo nghiêng ngả, “Tạp Đặc mau lên đây!” Thấy gió quá lớn, Sở Thiên kéo luôn Tạp Đặc lên thân của AK47.

    “Đa tạ đại nhân!” Tạp Đặc cảm kích nói, sau đó tiếp tục chỉ huy trận đấu qua đá truyền tin.

    Tơ nhện không ngừng phun ra qua lỗ hổng trên khoang phi thuyền, tình hình lập tức chuyển biến tốt hơn. AK47 không ngừng bẳn ra tơ nhện, từng đạo ngân tuyến khiến Thạch Tượng Quỷ kêu rên thảm thiết. Còn phía đuôi phi thuyền cũng lóe lên nhưng tia sáng ma pháp, thì ra hai ma đạo sư cũng đã ra tay.

    Dưới sự tấn công của hai cao thủ cấp bảy và ma thú cấp bảy, động tác của Thạch Tượng Quỷ đã chậm lại, nhưng cũng đúng lúc này số lượng của Thạch Tượng Quỷ cũng gia tăng hơn rất nhiều, Sợi xích thứ hai cũng rất nhanh bị đứt, khoang thuyền nghiêng về một phía thấy rõ!

    “Khốn nạn! Bà cô này sẽ không tha cho mấy con dơi nhỏ các ngươi đâu!” AK47 vừa nhìn thấy lũ Thạch Tượng Quỷ bay đến chiếc xích thứ ba, tức giận văng tục một câu. Nhiệm vụ đầu tiên ông chủ giao cho đã không hoàn thành, vậy thì quả thật có lỗi với sự đãi ngộ của chủ nhân rồi!

    AK47 hít một hơi thật sâu, sau đó mở rộng miệng, một lưới nhện khổng lồ được phóng ra, lưới nhện chụp vào ba con Thạch Tượng Quỷ, đem nhốt chúng lại, sau đó Ak47 vung mạnh một cái giống như ném xích cầu, mấy con Thạch Tượng Quỷ đã không còn tăm hơi đâu nữa.

    “Làm tốt lắm! Ha ha!” Sở Thiên thấy biểu hiện của AK47 vui vẻ cười lớn, “Về sau tiền cơm mỗi ngày tăng thêm mười kim tệ!” Đối với những thuộc hạ có thực lực, Sở Thiên tuyệt đối sẽ không bạc đãi chúng.

    Vừa nghe thấy ông chủ tăng lương cho mình, AK47 mắt sáng lên, tơ nhện bắn ra càng mạnh hơn, kết quả không tới một phút đã có mười mấy con Thạch Tượng Quỷ mất dạng rồi. Nhưng lúc này, sợi xích thứ ba, thứ tư rồi thứ năm cũng đã bị đứt lìa.

    Thạch Tượng Quỷ không hổ là ma thú cấp sáu, trí tuệ của chúng không giống như Hỏa Vĩ Điểu, về điều này có thể nhìn thấy từ cách bọn chúng lựa chọn xích để chặt, năm sợi xích vừa đứt toàn bộ đều là những sợi to nhất và quan trọng nhất, như vậy, những sợi xích còn lại sẽ không còn cách nào để giữ được trọng lượng của phi thuyền nữa.

    Lắc lư vài cái, phi thuyền và khí cầu cuối cùng cũng bị tách rời, bọn người Sở Thiên trong khoang theo đó cũng bị rơi xuống, “Nắm chặt ta!” AK47 quát lớn một tiếng, sau đó phi thân nhảy ra ngoài, trong không trung mở miệng phun ra một đạo tơ nhện dính vào khí cầu đang bay lên.

    Ầm ầm ~~~ khoang thuyền vừa chạm đất phát ra một tiếng nổ rầm trời, còn Sở Thiên một tay ôm chặt Tiểu Bạch, một tay túm chặt AK47, Ba Bác Tát và Tạp Đặc cũng nhờ túm chặt lấy chân của AK47 mà may mắn thoát nạn.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Bị treo lơ lửng trong không trung, sau khi chỉ còn cách mặt đất khoảng vài mét, Sở Thiên sợ hãi nghĩ bụng, đối thủ lần này thật tàn độc, cả một phi thuyền đầy người lại không tha cho một ai!

    Phi thuyền bị rơi, những tùy tùng phụ trách bảo vệ và phục vụ đương nhiên cũng bị tan thành tro bụi, nhưng cũng có mấy người thông minh, ví dụ như ba đạo sư pháp thuật kia, bọn họ vào thời khắc nguy hiểm nhất đã tạo phong hệ ma pháp cho bản thân mình, sau đó nhảy ra ngoài khoang.

    Thạch Tượng Quỷ sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng không vội rời đi, mà bắt đầu triển khai tấn công Sư Thứu, cấp sáu đấu với cấp bốn, dĩ nhiên là có một ưu thế áp đảo, không lâu sau, Sư Thứu đã bị tiêu diệt triệt để.

    Nhưng Sở Thiên lúc này đã không còn thời gian để quan tâm cho đám Sư Thứu này, khi AK47 vừa an toàn chạm đất, Sở Thiên đang ở trên lưng nó đã buồn bã phát hiện: mình đã bị bao vây rồi!
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 39: Hạ cánh không an toàn.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Sở Thiên đang bị một đàn sói bao vây, nhưng đàn sói hung hãn này hiện tại xem ra không có nguy hiểm gì, bởi vì trước mặt Sở Thiên lúc này đang có một thú nhân đầu trâu mặt mũi hung ác, mình vận trọng giáp, tay cầm đại đao, tuy Sở Thiên đứng thẳng lên mới đến hông của tên thú nhân, nhưng trong lòng hắn lại nghĩ: Người gì mà tlùn thế!

    Nói tên đầu trâu thấp, chủ yếu là do có một quái vật không lồ đang trợ giúp phía sau hắn. Bóng của con quái vật khổng lồ ấy che lấp cả tên đầu trâu và AK47 chứ đừng nói đến mấy người nhỏ bé như Sở Thiên, mà chủ nhân của cái bóng ấy lại là một con voi ma mút khổng lồ chưa trưởng thành.

    Thân cao hơn mười mét, da màu đen sậm, không cần nhắc đến bốn chân của nó, chỉ hai cái ngà cũng đủ to khỏe hơn Sở Thiên rồi. AK47 đứng sát bên cạnh thân con voi đó cũng chỉ miễn cưỡng cao đến bụng của nó, cho nên mới nói nếu so sánh với tên gia hỏa này thì bầy sói xung quanh Sở Thiên vốn không xứng để nhắc đến, một chút nguy hiểm cũng không có!

    “Đây là voi Ma Mút cấp tám!” Ba Bác Tát đứng sau Sở Thiên nhỏ giọng nhắc nhở, “Uy lực của nó chỉ đứng sau Hoàng Kim Bỉ Mông cự thú, sức mạnh không gì sánh được, rất khó đối phó!”

    Voi Ma Mút? Còn là cấp tám? Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Không phải nó rất khó đối phó, mà thực chất là không thể đối phó! Mình ở đây có lẽ là kẻ mạnh nhất, nhưng cũng chỉ là giả mạo, không có pháp lực gì cả! Sở Thiên lần này thật sự không còn cách gì nữa.

    “A a, mấy vị thú nhân tiên sinh, không biết mấy vị mời ta xuống đây chẳng hay có chuyện gì?” Nếu vũ lực không thể giải quyết, vậy Sở Thiên sẽ phát huy sở trường của mình --- khua môi múa mép.

    “Hừ!” Tên đầu trâu hừ nhạt một tiếng, khinh miệt nói: “Ta là tù trưởng ngưu đầu nhân Ba Tư Đằng! Đến đây để giết chết gã đạo sư đại Tế Tự ngươi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi không thể nói năng tế nhị hơn à? Sở Thiên hết cách, liến thoắng: “Ta trước nay vẫn luôn kính trọng các chiến sĩ anh dũng, rất vui khi được quyết đấu với cao thủ như ngươi!” Hiện giờ chỉ hy vọng gã Ba Tư Đằng này vô dụng mà thôi.....

    Nhưng Ba Bác Tát ở phía sau đã đánh tan hy vọng đó của Sở Thiên, hắn thấp giọng nói: “Đại nhân, Ba Tư Đằng là một trong những cao thủ có hạng của thú tộc, không những bản thân hắn là Kiếm Thánh cấp tám, hơn nữa con Ma Mút kia hình như cũng chính là ma sủng của hắn!”

    “Tuy rằng ta muốn quyết đấu với ngươi, nhưng gần đây ta bị thương, không thể sử dụng pháp lực!” Nghe thấy Ba Bác Tát nhắc nhở, Sở Thiên lập tức đổi giọng, đừng nói đến một kẻ giả mạo như mình, ngay cả là thật cũng không thể đối phó được với Ba Tư Đằng! Tế Tự chuyên cứu người, lực tấn công vốn kém hơn những cao thủ đồng cấp khác, huống hồ thú nhân trời sinh một cơ thể tráng kiện, thực lực luôn cao hơn những cao thủ cùng nhân loại cùng cấp khác!

    “Không có pháp lực? Vậy thật đáng tiếc! Tuy ta cũng muốn giao thủ với ngươi, nhưng hiện giờ ta vẫn phải giết ngươi!” Nói rồi, Ba Tư Đằng nâng đại đao trong tay mình lên.

    “Đợi đã!!!” Sở Thiên rống lớn một câu, khiến mọi người giật bắn mình, sau đó nghiêm trang nói: “Có thể chết dưới tay một dũng sĩ như ngươi, ta không còn gì để hối tiếc, nhưng ngươi phải cho ta biết tại sao lại giết ta?” Có thể kéo dài được bao lâu thì cứ kéo dài, Sở Thiên ngoài miệng nói chuyện bâng quơ, trong lòng thì đang cuống cuồng tìm cách, “Chẳng lẽ thú tộc các ngươi cũng có người nhận được lời mời của Long hoàng, cho nên muốn tiêu diệt một đối thủ như ta?”

    “Không sai! Ân La Tiên sinh tiên tri vĩ đại của chúng ta cũng nhận được lời mời, nhưng mà....” Ba Tư Đằng khi nhắc đến Ân La tỏ ra vô cùng tôn kính, nhưng ngữ khí lập tức lại thay đổi, “Nhưng mà ta không phải vì vậy mà giết ngươi, ngươi vẫn không xứng để trở thành đối thủ của Ân La tiên sinh!”

    La Ân? Hắc hắc, Sở Thiên cười cười, đôi mắt theo thói quen nheo lại, “Vậy ngươi có biết sư phụ ta là ai không?” An Đông Ni đã từng nói cho Sở Thiên biết, ông ây và nhà tiên tri La Ân của thú tộc có thâm tình bằng hữu chi giao, có mối quan hệ này, chẳng lẽ Ba Tư Đằng lại không thủ hạ lưu tình ư?

    “Đương nhiên biết, sư phụ của ngươi là Thánh Tế Tự - An Đông Ni tiên sinh!” Ba Tư Đằng đối với An Đông Ni cũng vô cùng tôn kính, tuy lúc trẻ An Đông Ni cũng từng tham gia chiến tranh với thú tộc, nhưng sự tôn trọng với những cường giả trên đại lục Huyễn Thú không hề phân ra địch ta.

    “Ha ha, sư phụ của ta và Ân La tiên sinh lại là lão bằng hữu, nếu vậy thì chúng ta đều là người một nhà rồi!” Sở Thiên cười ha ha bắt đầu kéo gần mối quan hệ.

    “Hừ! An Đông Ni tiên sinh là Tế Tự vĩ đại, có thể sánh cùng Ân La tiên sinh , nhưng, ngươi thì không được!!” Ba Tư Đằng lạnh lùng cự tuyệt hảo ý của Sở Thiên, cho dù Sở Thiên thật sự là đạo sư đại Tế Tự cấp tám, bất quá cũng chỉ bằng hắn mà thôi, đương nhiên không thể có được sự tôn trọng của Ba Tư Đằng!

    Ta không được? Sở Thiên cười lạnh một tiếng, “Ha ha, ta đương nhiên không thể ngang hàng với Ân La tiên sinh rồi, ta đã sùng bái người từ rất lâu rồi!” Nhìn thấy Ba Tư Đằng ôn hòa hơn khi mình vuốt mông ngựa nhà tiên tri của thú tộc, Sở Thiên nheo mắt nói tiếp: “Nếu như mọi người đều là những người sùng bái Ân La tiên sinh, vậy thì dễ rồi, nào, chúng ta vừa uống rượu vừa trò chuyện chứ!”

    Nói xong, Sở Thiên giao Tiểu Bạch cho Ba Bác Tát, đồng thời nháy mắt ra hiệu: “Quản gia! Mau lấy rượu ra đây!”

    Ba Bác Tát hiểu ý, nhận lấy Tiểu Bạch, gỡ cái vòng cổ của nó xuống, “Ha ha, dũng sĩ Ba Tư Đằng tôn kính, chỗ chúng ta có đều là rượu Phục Tư Đặc ngon nhất của trên đại lục!”

    Một vò rượu được lấy ra từ chiếc vòng cổ, mùi rượu thơm phức lập tức tràn ngập trong không khí, Tiểu Bạch đau lòng nhìn toàn bộ gia sản của mình, rưng rưng nuốt lệ ngoảnh đầu đi chỗ khác, lúc này không thể vì chút rượu này mà tạo thêm phiền phức cho Sở Thiên được…

    Cổ họng của Ba Tư Đằng nuốt mạnh một cái, hít lấy mùi vị trong không khí một hơi thật sâu, hai con mắt trâu nhìn chằm chằm vào vò rượu, “Hảo tửu! Ta nhớ lần được uống loại rượu này cũng là mười năm trước rồi.”

    “Đương nhiên rồi, rượu của ông chủ ta là ngon nhất trên đại lục, ngươi thử uống một chút đi!” Thấy con men rượu trong Ba Tư Đằng đã trỗi dậy, AK47 đang đứng bên cũng góp thêm một câu.

    “Rượu đúng là ngon! Nhưng mà…” Ba Tư Đằng bỗng vung tay cầm đao, xoảng ~~~ một vò rượu đã bị đánh vỡ, “Nhưng ta không ngu đến mức đi uống rượu của Vong Linh pháp thần đâu!”

    Kế hoạch thất bại! Xem ra thú nhân cũng không đến nỗi ngu như trong truyền thuyết nói! Sở Thiên sở dĩ để Ba Bác Tát lấy Phục Tư Đặc mà không phải tự mình lấy, chính là muốn Ba Bác Tát tìm cơ hội để hạ độc hắc ám vào trong đó! Nhưng không ngờ Ba Tư Đằng lại biết cả thân phận của Ba Bác Tát, nhất định có người tiết lộ bí mật…

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sao ta có thể làm vậy chứ?” Sở Thiên lại bày ra bộ dáng một thần côn, nghiêm trang nói: “Chẳng lẽ ngươi nghĩ rằng học trò của Thánh Tế Tự lại làm ra những chuyện vô liêm sỉ như vậy sao!”

    “Điều này…” Phẩm cách cao thượng của An Đông Ni lan khắ[ đại lục lúc này đã phát huy tác dụng, Ba Bác Tát cũng bị do dự.

    “Chủ nhân, ta muốn uống rượu!!!” Như sét đánh ngang tai, con voi Ma Mút ồm ồm mở miệng nói: “Ta đã ba tuổi rồi nhưng còn chưa từng uống loại rượu ngon như vậy!”

    Ba tuổi? Sở Thiên ngẩng đầu lên, cố gắng nhìn lên nhưng chỉ nhìn được bụng của con voi Ma Mút, một con voi chưa trưởng thành mới ba tuổi mà đã thế này rồi, nếu mà ba mươi tuổi thì…

    “Đồ vô dụng!” Ba Tư Đằng đại nộ, đại đao vung về sau, một đạo khí bắn vào thân ma sủng, “Chỉ biết làm ta mất mặt thôi!” Ma thú của mình lúc này lại đòi uống rượu của địch nhân, điều này khiến Ba Tư Đằng không còn chút mặt mũi nào.

    “Hú~~~” Con voi Ma Mút kêu thảm thiết một tiếng, trên thân lập tức xuất hiện một vết tím bầm, Sở Thiên nhìn thấy thầm tặc lưỡi, sao tên thú nhân này lại ngược đãi ma sủng thế nhỉ! Nếu con voi Ma Mút cấp tám là một kẻ lao động hoàn mỹ như vậy, mà nó chỉ mới ba tuổi, tiền đồ khó mà hạn lượng a! Nhưng lực phòng ngự của hài tử này thật biến thái quá đi mất, đấu khí của Kiếm Thánh cấp tám vậy mà chỉ lưu lại cho nó một vết bầm!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này