1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trinh thám Hình Danh Sư Gia - Tác giả: Mộc Dật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 20: ĐÀO HOA
    Tuy trong bụng vô cùng vui sướng, nhưng mặt Mạnh Thiên Sở lại sầm xuống như vừa bị khi nhục, chẳng nói chẳng rằng, lấy cái ống nghiệm định cất đi.

    Tiểu nhị kia vội vàng giơ tay ngăn lại, cười cười nói: "Khách quan, nếu giá cả không thích hợp, chúng ta có thể thương lượng mà, ngài đừng có gấp."

    Mạnh Thiên Sở hừ một tiếng: "Gọi chủ ngươi đến đây, nói chuyện với ngươi cũng vô ích."

    "Được được! Ngài chờ một chút, tiểu nhân đi gọi chưởng quầy." Tiểu nhị vội vã chạy vào phía trong, một lát sau, một lão nhân mập mạp vén rèm cửa đi ra, chắp tay nói: "Khách quan, tại hạ họ Lý, là chủ tiểu điếm này."

    Mạnh Thiên Sở cũng không đứng dậy, nói: "Ông chủ Lý, ngươi xem món này của ta đáng giá bao nhiêu, nhanh lên, ta còn có việc."

    Lý chưởng quầy cười ha hả gật đầu, ngồi xuống bên cạnh bàn, cẩn thận xem xét ống nghiệm thủy tinh. Vừa rồi, ở bên trong hắn cũng nghe tiểu nhị nói qua, đã chuẩn bị tâm lý, nhưng giờ phút này vẫn không khỏi rung động, lặng lẽ nuốt nước miếng. Hắn quay đầu nhìn nhìn tiểu nhị, rồi lại nhìn Mạnh Thiên Sở, sau cùng mới giơ sáu ngón tay lên.

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày: "Ông chủ Lý, nói thật với ngươi, tiệm đồ cổ trước trả giá tám lượng, ta cũng chưa bán, tiệm của ông xưng là số một, ngươi trả giá này, không thấy xấu hổ sao?"

    Lý chưởng quầy đỏ mặt, vội hỏi: "Khách quan, việc mua bán thì phải cò kè mặc cả, ngài cũng ra giá đi, tiểu nhân xin lắng nghe."

    Mạnh Thiên Sở ngẩng đầu nhìn ra ngoài, thấy mặt trời đã xuống núi quá nửa, không muốn dây dưa nữa, dù sao giá này hắn đã vừa lòng rồi, liền nói: "Tốt lắm, chín lượng! Phải là bạc trắng, ta không thích cầm tiền đồng."

    Chín ngàn đồng tiền, Lý chưởng quỹ chắc cũng phải cho vào một cái bao để Mạnh Thiên Sở vác về!

    Lý chưởng quầy nghe Mạnh Thiên Sở ra giá, mặt lộ vẻ vui mừng, nhẹ vỗ đùi: "Hảo! Thật sảng khoái! Bỉ nhân cũng không khua môi múa mép, ta sẽ đưa bạc cho ngài."

    Hắn vội vã chạy vào phía sau, cầm mấy miếng bạc vụn và một cái cân ra, cân ngay trước mặt Mạnh Thiên Sở chín lượng bạc, sau đó bỏ vào một cái túi nhỏ, đưa cho Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở lấy ra một miếng bạc nhỏ, bảo Lý chưởng quầy đổi thành tiền đồng, để tiêu vặt hàng ngày, rồi đi ra cửa.

    Trong người có chín lượng bạc, cũng là chín ngàn nhân dân tệ (khoảng 23,5 triệu VND), hắn muốn mua quần áo. Dù sao thì bộ quần áo đang mặc cũng hơi chật. Hắn tùy tiện vào một cửa hàng nhỏ, mua quần áo, giầy, mũ mỗi loại hai bộ, rồi lại mua thêm một cái quạt giấy, tổng cộng mất bảy trăm đồng. Thay đổi y phục xong, phe phẩy quạt đi ra khỏi cửa.

    Lúc này trời đã tối đen. Hắn vừa đi vừa hát nhỏ, phe phẩy quạt, đi về khách điếm.

    Tới sân khách điếm, lão đầu đang đứng ở cửa chờ đợi, nhìn thấy Mạnh Thiên Sở về, lão mới thở phào nhẹ nhõm, vội vàng chạy ra đón, nói: "Thiếu gia, ngài đã về, Vợ chồng ông chủ Tần đã thuê giúp chúng ta một gian phòng, thiếu phu nhân cùng Phi Yến cũng ở tại khách điếm này, gần phòng chúng ta."

    "Họ có nói gì không?"

    "Họ chỉ hỏi thiếu gia đi đâu thôi."

    Mạnh Thiên Sở hừ một tiếng, tiểu cô nương này còn quan tâm đến hắn cơ đấy, không biết nàng lại muốn làm trò quỷ gì, mặc kệ. Hắn lấy ra bọc tiền đồng, đưa cho lão đầu: "Này, trả lại tiền cho ngươi."

    Lão đầu cuống quýt chối từ, nói: "Thiếu gia, đây là… ngài làm sao có…"

    "Ngươi không cần quan tâm" rồi nhét bọc tiền vào ngực lão "còn thừa bao nhiêu ngươi giúp ta bảo quản, sau này sẽ dùng." Lão đầu lúc này mới nhận.

    Mạnh Thiên Sở lại đưa quần áo và quạt cho lão đầu, đang định vào trong khách điếm thì thấy một nữ tử quyến rũ đi ra, là Tần phu nhân. Nàng ngọt ngào cười với Mạnh Thiên Sở: "Mạnh huynh đệ đã trở lại, ai da, còn mua quần áo mới nữa, thật nhanh nhẹn, ta có chuyện muốn nói với ngươi, được không?"

    "Được a, Tần phu nhân có gì cứ nói."

    Tần phu nhân liếc nhìn lão đầu, nhẹ nhàng ho khan một tiếng. Lão đầu lập tức hiểu ý, vội nói với Mạnh Thiên Sở: "Thiếu gia, lão nô đi trước" rồi tiến vào trong khách điếm.

    Tần phu nhân chờ lão đi khuất, lúc này mới thấp giọng nói: "Mạnh huynh đệ, ta muốn mua hộp son, ngài đi theo giúp ta được không?"

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, không phải ngươi có chồng và nha hoàn sao, lại còn muốn ta đi cùng, chuyện này là sao. Không đợi hắn mở miệng cự tuyệt, Tần phu nhân lại thấp giọng nói: "Ta muốn cùng ngươi nói chuyện, có liên quan đến ngươi" thanh âm tràn ngập cầu xin.

    Có liên quan đến ta? Chuyện gì nhỉ? Mạnh Thiên Sở có chút tò mò, lập tức gật đầu đáp ứng.

    Hắn từ xã hội hiện đại đến đây, không theo lễ giáo phong kiến nam nữ thụ thụ bất thân, đối với hắn mà nói, nam nữ cùng nhau đi dạo phố là chuyện bình thường. Tuy rằng sau khi tốt nghiệp, ít có nữ nhân tiếp xúc hắn, càng ít người cùng hắn dạo phố, đơn giản vì trên người hắn luôn có một mùi thôi thối không rõ ràng do thường xuyên phải giải phẫu tử thi.

    Thấy Mạnh Thiên Sở đáp ứng, Tần phu nhân vô cùng hưng phấn, đi ra khỏi khách điếm trước. Mạnh Thiên Sở chậm rãi theo sau. Trời đã tối sầm, làm gì còn cửa hàng son phấn nào mở cửa.

    Hai người ra khỏi khách điếm trăm bước, Mạnh Thiên Sở đứng lại cười, nói: "Phu nhân, trời tối đen, cửa hàng đều đã đóng cửa, có việc gì thì nói đi, nói xong chúng ta về sớm một chút, kẻo làm ông chủ Tần lo lắng."

    Tần phu nhân cũng đứng lại, nhìn xung quanh, thấy một ngõ nhỏ cách đó khoảng hơn chục bước, nói: "Ở đây không tiện, chúng ta đến ngõ nhỏ kia thảo luận đi."

    Mạnh Thiên Sở chột dạ, đã hiểu được phong lưu thiếu phụ kia muốn làm gì, cười thầm, chẳng lẽ đây là số đào hoa sao?
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: HẢO SỰ
    Hắn mặc kệ, cho dù là số gì đi nữa, hơn nữa hắn cũng chẳng phải chính nhân quân tử gì, liền gật gật đầu.

    Tần phu nhân vui mừng, nắm lấy tay hắn, kéo về phía ngõ nhỏ kia. Lúc nàylà giữa đông, trời tối như mực, chỉ có thể lờ mờ thấy bóng người.

    Tần phu nhân bỗng dừng bước, hai tay ôm chặt lấy cổ Mạnh Thiên Sở, thân mình nóng bỏng dính sát vào người hắn. Khuôn ngực đầy đặn của nàng đã ép chặt vào ngực Mạnh Thiên Sở.

    Tuy đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng Tần phu nhân này không nói năng gì, đột ngột hành động, vẫn làm hắn kinh hãi, bối rối nói: "Phu nhân, người…"

    "Ôm ta!" Tần phu nhân nói, giọng run run.

    Mạnh Thiên Sở không tự chủ ôm lấy cái lưng ong của nàng, nhưng vẫn cảm thấy không được tốt lắm. Vừa rồi nghĩ đến hảo sự, giờ lại cảm thấy do dự, hắn liền nói: "Phu nhân không thể như vậy, vạn nhất ông chủ Tần biết…"

    "Hắn biết thì sao?" Tần phu nhân vẫn ôm ghì lấy Mạnh Thiên Sở "Hắn thay tên đổi họ, ở rể Tần gia, gia sản này đều là của Tần gia, cho nên mọi việc hắn đều nghe ta, ta tìm nam nhân, hắn cũng không xen vào!"

    Nguyên lai Tần Dật Vân này là rể của Tần gia. Trong xã hội phong kiến, bình thường, nữ nhân lấy chồng sẽ về nhà chồng, đổi họ theo chồng; còn ngược lại, nam nhân lấy vợ về nhà vợ, đổi theo họ vợ, người ta rất coi thường. Nam nhân ở rể, cũng chẳng khác nô bộc là mấy, cho nên lão bà muốn làm gì, ông chồng cũng không quản nổi. Khó trách Tần Dật Vân, phu nhân nói gì nghe nấy, cấm dám cãi nửa câu, thậm chí việc Tần phu nhân đi tìm nam nhân khác, hắn cũng đành mắt nhắm mắt mở bỏ qua.

    Tần phu nhân ôm Mạnh Thiên Sở, nỉ non: "Ban ngày ở khách điếm, vừa thấy ngươi ta đã nghĩ, nếu được cùng nam nhân tuấn lãng này thân thiết một phen, thật tốt biết bao. Không ngờ ông trời có mắt, tối nay đã được dựa ngực của ngươi…"

    Nói đến đây, tay phải Tần phu nhân bắt lấy tay trái Mạnh Thiên Sở, đặt ngay lên trên ngực mình.

    Phong lưu thiếu phụ này quả thật rất mãnh liệt, Mạnh Thiên Sở hoảng sợ, theo bản năng rút tay về. Tần phu nhân lại nắm chặt tay hắn, đặt trên nhũ phong mình, run run nói: "Mạnh huynh đệ, chỉ cần ngươi đồng ý, ta cho ngươi tiền, một lần hai lượng bạc được không?"

    Cho ta tiền? Mạnh Thiên Sở quả thực dở khóc dở cười. Không đợi hắn nói chuyện, đôi môi nóng bỏng của Tần phu nhân đã đặt trên mặt, trên cổ Mạnh Thiên Sở, hôn loạn xạ, còn tay trái thì vuốt ve hạ thể hắn.

    Nếu Tần phu nhân không đề cập đến tiền, chỉ dùng thân thể câu dẫn Mạnh Thiên Sở, tin rằng sẽ thành công, dù sao hắn cũng cũng không phải thái giám, lại chẳng tử tế gì. Có điều, Tần phu nhân lại nghĩ hiện tại hắn đang thiếu tiền, muốn dùng tiền để tác động tới Mạnh Thiên Sở, đó là lý do nàng ta thất bại.

    Đối với một nam nhân, muốn dùng tiền để cùng hắn hoan hảo, thật sự là sự sỉ nhục to lớn. Cho nên, Mạnh Thiên Sở đẩy Tần phu nhân ra, lạnh lùng nói: "Xin Tần phu nhân tự trọng! Mạnh mỗ còn có chút ngân lượng, không cần phải bán mình. Cáo từ!" Nói đoạn xoay người bước ra khỏi ngõ nhỏ, đi thẳng.

    Tần phu nhân bị hắn đẩy một cái lảo đảo thiếu chút nữa ngã sấp xuống, may mà có bức tường đỡ cho nàng đứng vững. Mạnh Thiên Sở đã đi mất, Tần phu nhân cảm thấy nóng bừng mặt, tuy da mặt nàng khá dày nhưng cũng không dám đuổi theo hắn.

    Mạnh Thiên Sở hơi hơi buồn bực, thầm nghĩ phu nhân này tính tình như vậy, tốt nhất ta không nên đi cùng nữa.

    Trở lại khách điếm, Mạnh Thiên Sở hỏi tiểu nhị phòng của Tần Dật Vân, rồi lên lầu, muốn nói chuyện với Tần Dật Vân về quyết định vừa rồi. Hắn vừa đến cửa đã nghe thấy thanh âm rì rầm trong phòng. Ở xã hội hiện đại, thanh âm này rất hay gặp trong các phim người lớn. Mạnh Thiên Sở cười thầm, xem ra Tần Dật Vân thừa dịp phu nhân không có nhà, liền ăn vụng.

    Bất quá, Tần phu nhân sẽ về ngay lập tức, nếu để Tần phu nhân biết chuyện, Tần Dật Vân có thể sẽ rất khổ sở. Mạnh Thiên Sở thật cũng có vài phần đồng cảm với hắn, muốn nhắc nhở hắn một chút, liền gõ cửa nói: "Ông chủ Tần! Ông chủ Tần!"

    Bên trong truyền ra tiếng nam nữ bối rối, Mạnh Thiên Sở cười thầm, liền muốn đùa dai, lập tức đập cửa ầm ầm: "Ông chủ Tần, mở cửa mau, nếu không ta phá cửa!"

    Một lát sau, cánh cửa mở ra, Tần Dật Vân vẻ mặt bối rối, gượng cười nói: "Là Mạnh huynh đệ a, có… có việc gì thế?"

    Mạnh Thiên Sở liếc mắt thấy bên cửa sổ có một nữ hài tử đang sửa sang quần áo trên người, là nha hoàn Tễ Văn của Tần Dật Vân. Cửa sổ hơi hé mở, Mạnh Thiên Sở lập tức đoán ra, bọn họ lợi dụng Tần phu nhân ra ngoài, thân thiết gần cửa sổ, có thể thấy cửa của khách điếm, có thể phát hiện Tần phu nhân trở về. Không nghĩ tới Tần phu nhân chưa về, đã bị mình bắt gặp.

    Nguyên lai Tần Dật Vân cùng nha hoàn Tễ Văn có quan hệ, bình thường thì không sao, nhưng trong hoàn cảnh ở rể như hắn, nếu Tần phu nhân phát hiện, chắc sau này cũng khó sống.

    Mạnh Thiên Sở vẫn muốn đùa dai, trừng mắt: "Quấy rầy ông chủ Tần rồi! A! Khuy áo ngươi cài lệch rồi!"

    Tần Dật Vân mặt mũi trắng bệch, bối rối cài lại khuy áo, gấp giọng nói: "Mạnh huynh đệ, cầu xin ngươi, ngàn vạn lần đừng nói cho nương tử ta biết, nếu không… ta chết chắc…"

    Nha hoàn Tễ Văn cũng vội vã chạy tới, quỳ xuống, run run nói: "Mạnh thiếu gia, cầu xin ngài, ngàn vạn lần đừng nói cho phu nhân."

    Không đợi Mạnh Thiên Sở trả lời, Tần Dật Vân lại bối rối nói tiếp: "Chỉ cần Mạnh huynh đệ giúp ta giấu diếm, ta sẽ cho ngươi tiền…!"

    Người nhà này sao thế nhỉ, động cái là nói đến tiền bạc, Mạnh Thiên Sở lắc lắc đầu: "Ta không cần tiền!..."
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: LẠI ĐƯỢC ĐỀ CỬ
    "Được, vậy ta sẽ đề cử ngươi làm sư gia!"

    Đề nghị này của Tần Dật Vân thực sự làm Mạnh Thiên Sở động tâm, Tần Dật Vân vội vàng giải thích: "Tần gia có một bà con thân thích, hiện đang làm tri huyện tại huyện Nhân Hòa ở Hàng Châu, tên là Thái Chiêu, hắn được Tần gia dùng tiền tài giúp đỡ mới được làm quan. Tần gia đối với hắn có ân, hắn đã hứa sau này nếu Tần gia có việc gì phân phó, sẽ tận lực đền đáp. Lúc ban ngày, ta nghe nha hoàn của ngươi nói… nói lão gia bọn họ đề cử ngươi làm thư khải sư gia, ngươi đã xé thư đề cử, chắc chắn sẽ không được. Như vậy đi, ta viết một phong thư, đề cử ngươi đi Nhân Hòa huyện làm thư khải sư gia, thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở mừng rỡ, thật đúng là ngoài ý muốn, cười nói: "Ta muốn làm hình danh sư gia."

    "Được được! Hình danh sư gia! Lát nữa ta sẽ viết thư, sáng mai nhất định giao cho ngươi!" Tần Dật Vân lúc này chỉ muốn mau chóng tìm cách bịt miệng Mạnh Thiên Sở, đừng nói hình danh sư gia, thậm chí đề cử làm tri huyện, chắc hắn cũng đáp ứng.

    Mạnh Thiên Sở gật đầu cười: "Tốt! Nhưng liệu ngươi đề cử có được không?" ngụ ý ngươi chỉ là con rể, lời nói không có trọng lượng.

    Tần Dật Vân đỏ mặt nói: "Đương nhiên là được, song thân ta đều đã mất, không còn người thân thích, người ngoài đều biết ta là đương gia. Thái tri huyện cũng biết."

    "Vậy đa tạ ngươi a! Ngươi yên tâm, ta chưa nhìn thấy gì cả!" Mạnh Thiên Sở trừng mắt, hi hi cười.

    Lúc này, chợt nghe tiếng bước chân trên cầu thang vọng đến, nha hoàn Tễ Văn vội vàng đứng dậy, run run nói: "Chết rồi, phu nhân đang lên!"

    Vừa rồi Tễ Văn chạy ra cầu xin, thành ra không có ai giám sát, Tần phu nhân vào sân, bọn họ cũng không biết. Lúc này quần áo Tễ Văn vẫn chưa kịp sửa lại, liếc qua một cái là có thể đoán ra chuyện gì.

    Mạnh Thiên Sở thấp giọng: "Ta đi giữ chân, các ngươi mau sửa sang lại, động tác nhanh lên một chút!" Dứt lời bước ra cửa.

    Phòng của bọn họ đối diện với cầu thang, Mạnh Thiên Sở liếc mắt thấy Tần phu nhân đang cúi đầu chậm chậm đi dọc hành lang, cổ nàng đeo một chuỗi trân châu hạng liên phát ra bạch quang nhu hòa, gò má hơi trắng nhợt. Nữ tử này quả thực rất xinh đẹp, có điều sống quá buông thả, làm người ta sợ. Lúc này thấy bộ dạng nàng điềm đạm đáng yêu, Mạnh Thiên Sở có chút không đành lòng, vội vàng bước lên trước đón đường: "Tần phu nhân! Sao giờ này mới về tới?"

    Tần phu nhân thân thể hơi chấn động, mừng rỡ nhìn Mạnh Thiên Sở, còn tưởng hắn hồi tâm chuyển ý, hờn dỗi nói: "Ngươi… Ngươi còn quan tâm tới ta?" khuôn mặt trắng nõn hơi ửng đỏ do hưng phấn.

    Mạnh Thiên Sở đi tới trước người nàng, cười nói: "Sao ta lại không quan tâm chứ, ban ngày ngươi trượng nghĩa giải vây cho ta, ân tình này ta đều ghi tạc trong lòng."

    Ánh mắt Tần Phu Nhân xuất hiện một tia nhiệt hỏa, tiến lên thấp giọng nói: "Vậy ngươi cùng ta… cùng ta ra ngoài, ta muốn xem ngươi thật tâm hay giả ý!"

    "Phu nhân…" Mạnh Thiên Sở nói chưa dứt lời, chợt nghe thấy tiếng mở cửa của gian phòng gần đó, Phi Yến đứng ở cửa, lạnh lùng nói: "Thiếu gia, thiếu phu nhân nói, trời đã muộn, không nên ra ngoài."

    Mạnh Thiên Sở sửng sốt, hóa ra Hạ Phượng Nghi và Phi Yến ở trong gian phòng này, mấy câu nói vừa rồi của mình và Tần phu nhân chắc các nàng đã nghe thấy, Phi Yến nói câu này, chính là muốn giải vây cho mình, hoặc là muốn phá đám mình.

    Tần phu nhân nhìn nhìn Phi Yến một chút, cũng lạnh lùng nói: "Hình như ban ngày, thiếu gia với thiếu phu nhân ngươi đã tính toán rõ ràng, thiếu phu nhân ngươi còn dựa vào cái gì mà quản Mạnh công tử chứ?"

    Phi Yến nói: "Hôn nhân đại sự, sao có thể nói một câu bỏ là bỏ được, chừng nào còn chưa chính thức hưu thê, thiếu phu nhân vẫn có thể quản. Đây là chuyện rắc rối giữa hai vợ chồng, ngươi xen vào làm gì?"

    Mạnh Thiên Sở thực dở khóc dở cười, quay người lại, khoanh tay trước ngực, nói với Phi Yến: "Hình như các ngươi đang cố tình gây sự hả, vừa không cho ta hưu thê, vừa không cho ta tán giá, rốt cuộc các ngươi muốn làm gì?"

    Tán gái? Từ ngữ này các nàng chưa từng nghe qua, nhưng đại khái có thể đoán ra được vài phần, Tần phu nhân cũng tức giận nói: "Hai đứa tiện nhân ngươi thực rất quá đáng!"

    Phi Yến lạnh lùng nhìn Tần phu nhân: "Cho dù thiếu gia chúng ta phải tầm hoa vấn liễu, cũng sẽ không tìm loại đàn bà dâm đãng như ngươi!"

    Tần phu nhân tức giận mặt mũi đỏ bừng, bàn tay trắng nõn chỉ mặt Phi Yến: "Ngươi… con tiện tỳ này…"

    Đúng lúc này, Tần Dật Vân đứng ở cửa kêu lớn: "Phu nhân, mau về đi, nước rửa chân đã chuẩn bị rồi."

    Phi Yến cười giễu cợt: "Mau đi đi, rửa chân cho tốt, thuận tiện rửa cả miệng ngươi nữa!"

    Tần phu nhân tức giận, dậm chân quay người về phòng, Tần Dật Vân liếc nhìn Mạnh Thiên Sở một cái, mắt tràn đầy cảm kích, rồi theo sau Tần phu nhân vào phòng, đóng cửa lại.

    Tần phu nhân này lẳng lơ như vậy, không biết đã cắm bao nhiêu sừng lên đầu Tần Dật Vân, bất quá, là người đứng dưới mái hiên, hắn không thể không cúi đầu. Hắn cùng tiểu nha hoàn tư thông, e rằng cũng chỉ là muốn đi tìm sự tôn nghiêm của nam nhân mà thôi.

    Lúc này, lão đầu cũng ra đứng ở cửa, chờ Mạnh Thiên Sở. Mạnh Thiên Sở liếc nhìn Phi Yến một cái, thầm nói: "Nha đầu hoang dã!" rồi xoay người đi.

    Phi Yến vội nói: "Thiếu gia, thiếu phu nhân có chuyện muốn nói."

    Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm, có việc? việc gì? lại muốn giở trò gì thế không biết? Được, dù sao ngủ bây giờ vẫn còn sớm, ta sẽ chơi đùa cùng các ngươi một lúc. Bạn đang đọc truyện tại

    Hắn liền bước vào phòng của hai nàng, chỉ thấy Hạ Phượng Nghi đang ngồi bên bàn, chậm rãi nhấp một ngụm trà thơm. Hắn tùy tiện ngồi xuống ghế đối diện, nói: "Có chuyện thì nói, có rắm thì đánh…"

    Hạ Phượng Nghi buông chén trà, chậm rãi đứng dậy, hướng Mạnh Thiên Sở thi lễ, thấp giọng nói: "Ban ngày là chúng ta không đúng, ngươi cho chúng ta xin lỗi…"

    "Miễn!" Mạnh thiên sở khoát tay chặn lại, lạnh lùng nói: "Trước mặt mọi người các ngươi làm nhục ta, bức ta cởi quần áo, thật vô cùng nhục nhã, khó nói một câu là có thể xong chuyện được. Ta cũng đã nói, từ nay về sau, chúng ta không thiếu nợ nhau, ngươi đi đường ngươi, ta đi đường ta. Một năm sau, ngươi đến tìm ta lấy hưu thư!" Nói đoạn đứng dậy bước ra ngoài.

    "Khoan đã!" Hạ Phượng Nghi sắc mặt tái nhợt, nói: "Ta thực sự muốn xin lỗi ngươi… hy vọng ngươi theo ước định từ trước giữa hai chúng ta, giả vợ chồng một năm, sau đó viết thư bỏ ta, được không?"

    "Thực xin lỗi, ta không có hứng thú cùng các ngươi diễn vở kịch này, giả vợ chồng gì chứ, nam nhân bên ngoài còn nhiều mà, ngươi tìm một người khác chơi đùa cũng tốt, cáo từ!"

    Thấy Mạnh Thiên Sở cất bước ra cửa, cũng không thèm quay đầu lại, Hạ Phượng Nghi tức giận đến trào nước mắt, nhào lên giường, tấm tức khóc.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: THOÁT Y NHẬN LỖI
    Hạ Phượng Nghi nào có thể biết được, Mạnh Thiên Sở bây giờ đã không còn là Mạnh Thiên Sở ngày xưa nữa. Từ trước đến giờ, nàng không thích Mạnh Thiên Sở, do cha mẹ hai bên ước định, bất đắc dĩ phải gả cho hắn. Hai người đã ngầm ước định, giả làm vợ chồng một năm, sau đó ai đi đường nấy. Chỉ vì Mạnh Thiên Sở là tên ăn nhờ ở đậu nhẫn nhịn như cừu, các nàng khi dễ thế nào cũng được. Không ngờ rằng sau khi thành thân, cừu liền hóa sói, làm loạn đến mức này.

    Phi Yến ở bên cạnh khuyên thì không ổn, nói cũng không xong, đành ngồi xuống cùng khóc. Bạn đang đọc truyện tại
    Khóc lóc một hồi, Hạ Phượng Nghi chậm rãi ngồi dậy, lau khô nước mắt, sửa sang quần áo rồi đi ra ngoài, Phi Yến vội vã theo sau, hai người đến trước cửa phòng Mạnh Thiên Sở.

    Lão đầu rót một chén trà, đem cho Mạnh Thiên Sở, còn hắn thì ngồi phe phẩy cái quạt mới. Chợt nghe tiếng mở cửa, chỉ thấy Hạ Phượng Nghi đi vào, vẻ mặt ảm đạm, đôi mắt đẹp chứa đầy sầu cảm, thực vô cùng đáng yêu.

    Có điều, Mạnh Thiên Sở chẳng phải người đa cảm, vẫn tưởng tưởng cảnh bị hai chủ tớ khi nhục trước mặt mọi người, hắn hừ một tiếng, hờ hững phe phẩy quạt, làm như không nhìn thấy nàng.

    Lão đầu vội vàng cúi đầu chào Hạ Phượng Nghi. Nàng nói: "Lão đầu, ngươi ra ngoài chút, ta có chuyện muốn nói với thiếu gia."

    Lão đầu đáp ứng, đi ra khỏi phòng, Phi Yến đóng cửa lại.

    Hạ Phượng Nghi cắn răng, khẽ nói với Mạnh Thiên Sở: "Rốt cuộc ngươi muốn thế nào mới chịu tha cho chúng ta?"

    Mạnh Thiên Sở cũng chẳng nói nhiều: "Ban ngày ta đã nói rồi, trừ khi các nguời cởi sạch quần áo, quay ba vòng trước mặt ta!"

    Hạ Phượng Nghi nước mắt tràn mi, đôi môi đỏ mọng run run, cắn chặt răng, từ từ đưa tay lên cổ bắt đầu cởi áo. Cái cổ trắng ngần, rồi cái áo lót màu lam nhạt từ từ hiện ra, làm cho Mạnh Thiên Sở trợn mắt há mồm.

    Kỳ thật, Mạnh Thiên Sở cũng chỉ là tức khí mà nói, cũng không nghĩ là Hạ Phượng Nghi lại thoát y thật, sự tình này nằm ngoài dự liệu của hắn. Bất quá, hắn cũng không ngăn cản, ai bảo nàng đuổi hắn ra khỏi động phòng, lại dung túng cho Phi Yến làm nhục hắn trước mặt mọi người. Hơn nữa, việc chồng bảo vợ cởi quần áo, dù sao cũng là chính đáng!

    Đúng lúc này, Phi Yến lên tiếng ngăn cản Hạ Phượng Nghi: "Chuyện này là ta khơi mào, ai làm người đó chịu, không thể để tiểu thư liên lụy!"

    Mạnh Thiên Sở mở quạt soạt một tiếng, ánh mắt không rời khỏi ngực Hạ Phượng Nghi, lặng lẽ nuôt nước miếng, lạnh lùng nói: "Nếu nàng ta không đồng ý, ngươi cũng không có lá gan này! Bất quá ngươi đã nguyện ý thay chủ nhận tội, được lắm, ngươi cứ cởi hết, xoay người ba vòng, ta sẽ tha thứ cho các người!"

    "Được! Nhất ngôn vi định! Ta cởi!" Phi Yến run giọng. Nói đoạn nhanh chóng đưa tay cởi áo.

    "Phi Yến!..."

    Lúc này Phi Yến đã cởi nút cổ áo, nước mắt lưng lưng nói: "Tiểu thư, một năm sau người khôi phụ tự do còn phải lập gia đình, không thể để tên chết bằm này chiếm tiện nghi được! Phi Yến là nô tỳ, chẳng qua cũng chỉ là đồ chơi của chủ nhân, việc này không sao cả!" Dứt lời lại tiếp tục cởi.

    Mạnh Thiên Sở thu quạt lại, đánh vào cổ tay Phi Yến: "Chuyện này nên nói cho rõ ràng, rốt cuộc là ngươi muốn dùng cách này để xin lỗi ta, hay vẫn là chủ nhân chết bằm này đang đùa bỡn nữ tỳ ngươi?"

    "Có gì khác nhau sao?" Phi Yến cắn môi hỏi, nước mắt đã muốn trào ra.

    "Đương nhiên là khác nhau, nếu là ngươi giải thích, ta sẽ nhận, còn nếu ngươi nói ta đùa bỡn ngươi, hừ hừ, loại người đầy xương như ngươi bổn thiếu gia không có hứng thú! Ngươi về đi!" Dứt lời liền quay lưng lại, nhàn nhã phe phẩy quạt.

    Phi Yến nghẹn ngào, run giọng: "Được, Phi Yến nói sai rồi, không phải ngươi đang đùa bỡn Phi Yến, là ban ngày Phi Yến trước mặt mọi người làm nhục ngươi, hiện tại thoát y trước mặt ngươi bồi tội…" vừa nói vừa tiếp tục cởi nút thắt.

    Mạnh Thiên Sở lúc này mới chậm rãi quay người lại, thấy Phi Yến đã cởi áo ngoài, để lộ ra chiếc áo lót đỏ tươi cùng bờ vai trắng như tuyết, nàng lại vòng hai tay ra phía sau, tiếp tục cởi áo lót. Dây áo vừa tuột xuống, thân mình Phi Yến khẽ run, tuy nàng dùng một tay giữ vạt áo trước, nhưng hơn phân nửa nhũ phòng đầy đặn vẫn hiện ra trước mắt Mạnh Thiên Sở. Cái kiểu úp úp mở mở này thực sự làm người ta vô cùng khó chịu, cảm giác như máu huyết đang sôi sục trong người.

    Nước mắt Phi Yến tuôn rơi lã chã, ngay lúc nàng buông tay, Mạnh Thiên Sở lập tức mở quạt che mắt: "Được rồi! Thế là đủ rồi!" rồi lập tức quay lưng lại.

    "Ngươi… ngươi nói sao?" Phi Yến run run hỏi.

    "Đủ rồi, không cần cởi nữa!" Mạnh Thiên Sở thở dài một cái, "Tuy các ngươi bắt ta thoát y trước mặt công chúng, ta lại không nhẫn tâm ăn miếng trả miếng như vậy, chỉ là muốn xem các ngươi có thật tình xin lỗi không mà thôi. Được rồi, ngươi có thể làm đến mức này, coi như ngươi chứng minh được mình thật muốn xin lỗi, ta chấp nhận!"

    Phi Yến mừng rỡ, dù sao nàng cũng là khuê nữ, phải cởi sạch quần áo trước một nam nhân, còn phải xoay ba vòng, làm nhục nàng như thế thử hỏi sau này nàng sẽ sống ra sao? Lúc này đã nghe Mạnh Thiên Sở nói vậy, Phi Yến mừng rỡ phát điên, nhưng vẫn sợ mình nghe lầm, lắp bắp hỏi lại: "Ngươi… ngươi nói thật chứ?"

    "Thật! Bất quá, nếu sau này các ngươi còn muốn dùng thủ đoạn đối phó với ta, ta cũng không tiếc công sức, xử lý các ngươi cho tử tế đâu! Lúc đó đừng có kêu oan uổng!"

    Phi Yến cùng Hạ Phượng Nghi lúc này mới tin là thật, vội vàng mặc quần áo, liếc mắt nhìn nhau, không sao hiểu nổi hành động này của Mạnh Thiên Sở.

    Phi Yến nói: "Cám ơn thiếu gia!" Trước kia, có thể nói Phi Yến tìm mọi cách làm nhục Mạnh Thiên Sở, giờ hắn có cơ hội báo thù, lại không hề tuyệt tình, cách đối xử của hắn thật sự làm nàng cảm kích, cho nên lời cảm ơn này xuất phát từ nội tâm của nàng.

    Mạnh Thiên Sở chờ các nàng mặc quần áo, lúc này mới chậm rãi quay người lại, nói với Hạ Phượng Nghi: "Được rồi, ta đã chấp nhận lời xin lỗi của các ngươi, cũng sẽ không đi nói lung tung ra ngoài, giờ ta viết một phong hưu thư cho ngươi, các ngươi có thể an tâm trở lại kinh thành."
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: BA ĐIỀU QUY ƯỚC
    Phi Yến lau nước mắt, nhanh mồm nói: "Ngươi nói nghe dễ nhỉ, không được, chúng ta trở về biết ăn nói thế nào? Tiểu thư…không, thiếu phu nhân phải ở với ngươi một năm, sau đó ngươi viết hưu thư mới được.

    "Không cần đâu, các ngươi cầm hưu thư trốn đi, nếu nhạc phụ đại nhân có hỏi, ta sẽ nói các ngươi ở bên ta rất tốt, không phải được rồi sao?

    Hạ Phượng Nghi ảm đạm lắc đầu nói: "Không được, cha ta đã nghi ngờ ta không làm thê tử của ngươi thật, nhất định sẽ cử người đến hoặc thậm chí đích thân đến tra hỏi, chỉ cần phát hiện ra ta không ở bên cạnh ngươi, cha ta sẽ… sẽ…" Hạ Phượng Nghi nằm ra bàn, khóc thảm.

    Mạnh Thiên Sở sợ nhất là nước mắt nữ nhân, vội nói: "Được rồi được rồi, đừng khóc nữa, vậy ngươi nói nên làm thế nào?"

    Phi Yến nói: "Vẫn theo như ước định từ trước, hai người giả làm vợ chồng, giấu lão gia, một năm sau ai đi đường nấy."

    Mạnh Thiên Sở bĩu môi: "Không được, suốt ngày các ngươi làm nhục ta, ta sẽ bị các ngươi bức phát điên lên mất! Ta mặc kệ!"

    Phi Yến vội la lên: "Ta… sau này ta sẽ không nói những lời như thế nữa, được chưa?"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu, nhìn nhìn Phi Yến như muốn xem Phi Yến có thành ý hay không, rồi lại bĩu môi với Hạ Phượng Nghi: "Ngươi không nói, nàng ta cũng nói!"

    Hạ Phượng Nghi ngồi dậy, lấy khăn tay lau nước mắt: "Chỉ cần ngươi không làm bậy, chúng ta sẽ tôn trọng ngươi."

    "Ta làm bậy?" Mạnh Thiên Sở lắc lắc cây quạt, "hay là thôi đi, ta sợ không kiểm soát được chính mình, các ngươi xinh đẹp thế này, ngày đẹp trời nào đó thú tính ta nổi lên, sẽ lần lượt cưỡng gian các ngươi, đừng trách ta không nói trước. Thôi các ngươi cứ đi đi, cùng lắm trước mặt lão gia ngươi ta sẽ bao che cho. Đi đi!"

    Mặt Hạ Phượng Nghi hơi đỏ lên: "Ta… ta nói sai rồi… vừa rồi ngươi có cơ hội làm nhục chúng ta nhưng đã không làm, giờ ta đã biết, kỳ thật… ngươi là người tốt… thực xin lỗi…" Nước mắt nàng lại lăn dài trên má.

    Mạnh Thiên Sở nghĩ thầm hai nữ tử này kỳ thật cũng không phải là dã man bẩm sinh, là do trước kia Mạnh công tử làm người ta quá khinh thường, bị đối đãi như vậy cũng xứng đáng.

    Thấy Hạ Phượng Nghi nhỏ lệ cầu xin, cũng mềm lòng, đứng lên nói: "Được rồi được rồi, đừng khóc nữa, ta sợ các ngươi rồi! Các ngươi muốn theo ta thì cứ theo đi, nhưng chúng ta phải quy ước ba điều!"

    Hạ Phượng Nghi lau nước mắt, miễn cưỡng cười: "Quy ước thế nào?"

    "Thứ nhất, các ngươi phải tôn kính ta, không cho phép có nửa câu bất kính! Nếu vi phạm đừng trách ta không khách khí!"

    Phi Yến theo thói quen buột miệng: "Không khách khí thế nào?"

    "Hừ! Ta đem mọi hành vi của các ngươi viết vào hưu thư, dán đầy đường ở kinh thành!" Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nhìn Phi Yến, phe phẩy quạt, nói như chém đinh chặt sắt: "Ta nói được làm được, không tin ngươi có thể thử xem!"

    "Ta tin… sau này Phi Yến không dám nữa…" Phi Yến thi lễ, thấp giọng nói.

    Câu này Phi Yến thật lòng nói, chuyện hôm nay chủ yếu là do nàng gây nên, nàng cũng đã thấy được tính cách Mạnh Thiên Sở, tuy rằng không hiểu Mạnh thiếu gia nhẫn nhục chịu đựng trước kia giờ đây lại tràn ngập lòng tự tôn, và cũng biết hắn là người dám nói dám làm.

    "Biết thì tốt!" Mạnh Thiên Sở xoay người nói với Hạ Phượng Nghi: "Hạ cô nương, ngươi thì sao? Có thể làm được không?"

    Hạ Phượng Nghi gật đầu: "Điều quy ước này hợp lý, cho dù người dưng khi gặp nhau cũng nên tôn trọng lễ phép, trước kia chúng ta sai, ta thật tình xin lỗi." Dứt lời đứng lên thi lễ, Phi Yến cũng cúi đầu làm theo.

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Tốt, thứ hai, các ngươi phải đối đãi với ta như phu quân, thiếu gia chân chính; đương nhiên, nếu làm giả vợ chồng, ta sẽ không yêu cầu các ngươi ngủ cùng giường… trừ khi các ngươi tự nguyện, hắc hắc."

    Câu này Mạnh Thiên Sở có chút ý trêu đùa, Hạ Phượng Nghi vẻ mặt vẫn thản nhiên, Phi Yến lại lẩm bẩm một câu: "Mĩ tử ngươi!"

    Mạnh Thiên Sở trừng mắt liếc Phi Yến một cái, phe phẩy quạt nói với Hạ Phượng Nghi: "Kỳ thật, việc này cũng là suy nghĩ cho ngươi. Ta cũng biết ngươi chán ghét ta, chỉ vì cha ngươi giữ tín nghĩa nên mới bất đắc dĩ gả cho ta. Chúng ta giả vợ chồng một năm, phải diễn cho thật, không thể để cho phụ thân ngươi phát hiện, nếu không cho dù một năm sau ta viện lý do gì để bỏ ngươi, cha ngươi cũng không đáp ứng, bức ngươi phải ở lại, thậm chí bức ngươi lên giường cùng ta."

    Sắc mặt Hạ Phượng Nghi hơi tái, ảm đạm nói: "Đa tạ, chuyện này ta đáp ứng."

    Mạnh Thiên Sở nhìn Phi Yến: "Vậy còn ngươi?"

    "Ta… ta là nô tỳ thì có thể nói gì, sau này ta sẽ đối đãi với ngươi như thiếu gia."

    "Sai rồi! Không phải đối đãi với ta như thiếu gia, mà ta chính là thiếu gia, là phu quân danh chính ngôn thuận của tiểu thư ngươi! Ta chính là chủ nhân của ngươi, ta thương lượng với ngươi cũng là nể mặt ngươi, nếu ngươi không coi ta là thiếu gia, hừ hừ, ta có dùng gia pháp đối phó với ngươi cũng là lẽ thường! Đến lúc đó đừng có trách ta. Nghe rõ chưa?"

    "Nghe rõ… Phi Yến không dám nữa…" nàng bị Mạnh Thiên Sở tra tấn ghê quá, mới biết hắn lợi hại. Cũng biết rằng, mình chỉ là phận nô tỳ, nếu chuyện nàng đối đãi với hắn như trước bị nói ra ngoài, nàng có bị chủ nhân đánh chết sợ cũng không có người thông cảm.

    Mạnh Thiên Sở chế phục được Phi Yến rồi, gật gật đầu nói tiếp: "Tốt lắm! Thứ ba, sau này mọi việc trong nhà đều là do ta quyết định, các ngươi không được nói nửa chữ!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: CON GIUN VÀ BẢO VẬT
    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nhìn nhau, đây là vấn đề quan trọng, cũng không biết hắn định nói chuyện gì, nhất thời do dự.

    Mạnh Thiên Sở thấy vậy, cười nói: "Ta biết các ngươi lo lắng gì, hắc hắc, ta cũng không phải người không hiểu đạo lý, chỉ cần các ngươi tôn kính ta, ta cũng không làm tình làm tội các ngươi. Ta chỉ sợ bị các ngươi khi dễ, lấy điều này làm bùa hộ mệnh thôi!"

    Nghe hắn nói vậy, Hạ Phượng Nghi gật đầu: "Được, ta đáp ứng."

    "Tốt! Nếu các ngươi vi phạm ba điều trên, chúng ta liền ai đi đường nấy. Người khác hỏi ta chuyện các ngươi, ta có thể ăn ngay nói thật! Còn chuyện ngươi ăn nói thế nào với cha ngươi, ta không xen vào!"

    Đó gọi là là "đầu trọc đâu sợ bị nắm tóc - vua cũng thua thằng liều". Xem ra một năm tới các nàng chỉ có thể nén giận cho qua, nếu chuyện này lộ ra, người chịu thiệt nhất vẫn là các nàng.

    Hạ Phượng Nghi cắn chặt răng: "Được! Ta đều đáp ứng hết, hy vọng ngươi cũng giữ ước định giữa hai chúng ta từ trước, hết một năm, ngươi lấy lý do ta không thể sinh con để bỏ ta, hơn nữa, không được đem chân tướng sự việc nói ra."

    Mạnh Thiên Sở hừ một tiếng: "Ngươi yên tâm, ta tự biết giữ lời!" rồi ra vẻ khinh miệt liếc nhìn Hạ Phượng Nghi, lạnh lùng nói: "Khuyên ngươi một câu, đừng có tự cho mình là cành vàng lá ngọc. Vận đổi sao dời, Hạ Phượng Nghi ngươi cũng vậy thôi! Hơn nữa, ta phong lưu phóng khoáng, tuấn tú lịch sự, tài trí hơn người, ngươi coi ta là con giun, nhưng cũng có người coi ta như bảo vật!"

    Hạ Phượng Nghi phì cười: "Nếu thật như vậy, ta phải cám ơn trời đất, ta cũng có thể an tâm rời ngươi đi."

    Vô tình vô nghĩa a! Mạnh Thiên Sở thầm mắng một câu, lấy ra trong ngực hai miếng bạc, đại khái khoảng bốn năm lượng, đặt trên bàn. Hạ Phượng Nghi và Phi Yến không hiểu hắn định làm gì, nghi hoặc nhìn hắn.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Sau này chúng ta ăn uống cùng một chỗ, nhưng ai ăn người nấy trả, miễn cho có ngươi nói ta chiếm tiện nghi của Hạ gia!"

    Biết hắn còn để ý lời chọc tức ban ngày của Phi Yến, Hạ Phượng Nghi miễn cưỡng cười: "Không cần như vậy, tiền sinh hoạt vẫn là do ta phụ trách, cha mẹ cho hồi môn rất nhiều, đủ cho chúng ta tiêu dùng."

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Không! Vân nên phân biệt rõ, huống chi ta lấy ngươi, lại dùng cả hồi môn của ngươi, người ta sẽ chê cười…"

    Phi Yến vẫn theo thói quen, lầu bầu: "Sợ chê cười thì ngươi đi kiếm tiền về nuôi chúng ta đi…" lập tức nhớ ra nếu còn chọc tức hắn, làm cho hắn bệnh cũ tái phát, người chịu thiệt vẫn là mình, vội tự tát nhẹ vào mặt một cái: "Thiếu gia, Phi Yến sai rồi, những lời này Phi Yến xin thu lại."

    "Không cần thu lại, ngươi nói đúng. Ngươi là nha hoàn của chúng ta, đương nhiên chuyện ăn uống đều do chúng ta quản. Có điều chúng ta chỉ giả vợ chồng, cho nên sau này tiêu dùng, tốt nhất vẫn là mỗi người chịu một nữa."

    Mạnh Thiên Sở đẩy hai miếng bạc về phía Hạ Phượng Nghi, nói: "Về sau ngươi quản lý việc nhà, đây là ta đưa trước, khi sắp hết kêu ta một tiếng, ta lại cho. Nhớ rồi chứ."

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều kinh ngạc, ban ngày Mạnh Thiên Sở đã lấy một trăm đồng của lão đầu mua quần áo, hiển nhiên giờ đã không xu dính túi, không hiểu sao lại có nhiều bạc như vậy.

    Thấy các nàng ngạc nhiên, Mạnh Thiên Sở phe phẩy quạt, cười nói: "Các ngươi quá coi thường ta, cho rằng nếu ta rời Hạ gia đi sẽ chết đói đúng không?"
    Hạ Phượng Nghi đỏ mặt: "Chúng ta nào có nghĩ như vậy…" Dừng một chút, nàng nói tiếp: "Ban ngày ngươi đã xé nát thư tiến cử của phụ thân, ngày mai chúng ta làm sao bây giờ? Hay là ta về một chuyến, nói thư đã bị mất, bảo người viết lại một phong, được không?"

    "Không cần! Mạnh Thiên Sở thản nhiên nói: "Ta đã hạ quyết tâm, từ nay về sau không muốn chịu ơn của Hạ gia nữa, ta đã có tính toán, các ngươi cứ đi theo ta là được, không cần hỏi đi nơi nào."

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nhìn nhau, đều gật đầu.

    "Tốt lắm, bổn thiếu gia phải nghỉ ngơi, ta ngủ ở đâu đây?"

    Hạ Phượng Nghi đỏ mặt lên, thấp giọng: "Ngươi là lão gia, đương nhiên ngủ buồng trong, ta cùng Phi Yến ngủ gian ngoài."

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Không được, giường gian ngoài quá nhỏ, hai người các ngươi ngủ, nửa đêm rơi xuống đất, ta sẽ đau lòng a! Cứ như hôm trước, ta ngủ bên ngoài, hai ngươi ngủ gian trong. Bất quá, khi chúng ta có nhà riêng, ta phải ngủ bên trong, hai ngươi chuẩn bị giường lớn mà ngủ bên ngoài."

    Hạ Phượng Nghi cảm kích nói: "Cứ như vậy đi, đa tạ ngươi."

    Mạnh Thiên Sở đứng lên, bộ dáng sầu khổ: "Kỳ thật, ta nào có sung sướng gì, ngủ cùng phòng với hai mỹ nữ kiểu này có khác gì tra tấn đâu! A! Mệnh khổ a!"

    Phi Yến thấy Mạnh Thiên Sở nói đùa, tâm tình cũng thoải mái hơn chút, hì hì cười: "Thiếu gia, ngài phong lưu phóng khoáng, nhất định sẽ có cô nương thích, khi đó sẽ không phải nằm một mình một giường a." Nói đến đây, Phi Yến chợt nhớ đến cơ thể rắn chắc của Mạnh Thiên Sở lúc ban ngày ở khách điếm, hai má hồng lên.

    Mạnh Thiên Sở ưỡn ngực: "Tất nhiên, chỉ cần bổn thiếu gia muốn, các cô nương xinh đẹp còn phải xếp hàng dài mới đến lượt a!"

    Nói đoạn, hắn đi ra ngoài, nói với lão đầu vài câu, rồi quay vào phòng Hạ Phượng Nghi, đóng cửa lại, ngồi lên mép giường gian ngoài.

    Phi Yến mau chóng đem nước rửa chân tới, rửa sạch chân Mạnh Thiên Sở, hầu hạ hắn cởi áo ra theo quy củ, rồi mới vào buồng trong ngủ với Hạ Phượng Nghi.
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: GIẢ VỢ CHỒNG
    Sáng sớm hôm sau, Mạnh Thiên Sở rời khỏi giường, mặc quần áo, mở cửa đi ra. Vừa lúc thấy Tần Dật Vân cũng ra khỏi phòng. Tần Dật Vân thấy Mạnh Thiên Sở, cao hứng cười cười, rón rén đi tới, quay đầu nhìn ngược nhìn xuôi, khẳng định không có ai, lúc này mới lấy ra một phong thư, đưa cho Mạnh Thiên Sở, cúi đầu nói: "Đa tạ Mạnh huynh đệ tối qua trợ giúp, đây là thư đề cử, huynh cầm đi."

    Mạnh Thiên Sở cầm thư, lấy ra đọc thử, quả nhiên là đề cử mình đi Nhân Hòa huyện ở Hàng Châu làm hình danh sư gia. Bên dưới còn có ấn ký của Tần Dật Vân. "Đa tạ ông chủ Tần!" hắn nói.

    Tần Dật Vân thấp giọng cười: "Không cần khách khí…" chần chờ một chút, hắn nói thêm: "Vậy còn chuyện đến làm tiểu nhị trong cửa hàng của ta…"

    Mạnh Thiên Sở lập tức ra, Tần Dật Vân đề cử mình đi Nhân Hòa huyện làm sư gia, không chỉ vì cảm tạ mình giữ bí mật cho hắn, mà còn để tránh bị cắm sừng; hắn cũng thừa biết vợ hắn phong lưu thế nào!

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Lát nữa ta sẽ nói với Tần phu nhân, rằng ta có việc khác, không thể tới cửa hàng của các ngươi được; rằng ta và nương tử đã giảng hòa, sau này sẽ không đi cùng các ngươi nữa."

    Tần Dật Vân như trút được gánh nặng, cao hứng cười: "Tốt lắm, tốt lắm!"

    Mạnh Thiên Sở trở lại phòng mình, lấy bức thư ra đọc một lần nữa, vô cùng hoan hỉ. Có phong thư này, vậy tốt quá rồi. Lúc này Hạ Phượng Nghi đã rời khỏi giường, vén rèm cửa đi ra, Mạnh Thiên Sở cầm phong thư kia quơ quơ: "Thư đề cử mới đây, mau mau thu dọn đồ đạc, chúng ta xuất phát."

    Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến thấy hắn nói đến thư đề cử, không hiểu hắn đào được ở đâu, nghi hoặc hỏi: "Chúng ta đi đâu?"

    "Đi huyện Nhân Hòa ở Hàng Châu làm hình danh sư gia, ha ha!"

    Hai nàng cảm thấy kỳ quái, làm sao một đêm hắn lại có được một phong thư đề cử làm hình danh sư gia, nhưng cũng không hỏi nhiều, thu dọn hành lý, rồi kêu lão đầu chuẩn bị xe ngựa. Đang chuẩn bị khởi hành, Tần phu nhân nhô đầu ra ngoài cửa sổ phòng, kêu lên: "Mạnh huynh đệ, đợi đã! Ngươi đi sao? Đợi ta đã!"

    Ngay lập tức, Tần phu nhân vội vàng chạy xuống: "Mạnh huynh đệ, không phải hôm qua đã nói, sẽ đến cửa hàng chúng ta làm tiểu nhị sao? Bây giờ định đi đâu?"

    Phi Yến lạnh lùng nói: "Thiếu gia chúng ta là người giàu sang phú quý, sao có thể đến làm tiểu nhị cho ngươi chứ!"

    Tần phu nhân lo lắng nhìn Mạnh Thiên Sở. Hắn cười cười: "Tần phu nhân, ta đã giảng hòa với nương tử, cho nên không thể đến làm tiểu nhị giúp ngươi được, thật xin lỗi, chúng ta phải đi rồi."

    Tần phu nhân thất vọng, thấp giọng hỏi: "Ngươi… ngươi không lo lắng cho ta sao? Ta… ta sẽ trả ngươi gấp đôi tiền công…"

    Phi Yến hừ một tiếng: "Thiếu gia chúng ta tiêu dùng một tháng hơn trăm lượng, ngươi lo được sao?"

    Mạnh Thiên Sở trừng mắt: "Phi Yến! Không được nói lung tung!" Rồi quay sang Tần phu nhân cười: "Đừng nghe nàng ta, ta có việc quan trọng cần phải đi, thật sự xin lỗi."

    Tần phu nhân nghe xong, biết là không có cách nào, đành nói: "Ngươi… ngươi định đi đâu?"

    "Hàng Châu!"

    "Tốt! Chúng ta cùng đường, vậy chúng ta cùng đi!"

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, đi cùng cũng được, chỉ cần không có phát sinh quan hệ, mình vững tâm một chút là được, liền gật đầu: "Tốt, vậy chúng ta cùng đi, nhưng ta sẽ ngồi cùng xe nương tử ta, không ngồi xe các người."

    Tần phu nhân cũng nghĩ, trên xe còn có Tần Dật Vân và nha hoàn, chẳng thể làm chuyện gì, đành nói: "Tốt, vậy các ngươi đợi ta chút, ta đi thu dọn đồ đạc, chúng ta cùng xuất phát."

    Tần Dật Vân ở trên lầu đã nghe bọn họ nói chuyện, ý nghĩ giống Mạnh Thiên Sở, tuy đồng hành, nhưng song phương đều có người giám thị, chắc sẽ không xảy ra chuyện gì, cho nên cũng không phản đối (đương nhiên hắn phản đối cũng không được), liền cùng nha hoàn Tễ Văn xuống lầu, lên xe ngựa.

    Mạnh Thiên Sở thấp giọng hỏi Hạ Phượng Nghi: "Ta đi cùng xe lão đầu, hay là cùng nàng?"

    Hạ Phượng Nghi đáp: "Chẳng phải tối hôm qua đã nói sao, ngoại trừ ngủ cùng, còn lại chúng ta đều phải ở cùng nhau. Sau này ta sẽ đối xử với ngươi như phu quân thực, ngươi cũng đối với ta như vậy, không cần hỏi lại vấn đề này."

    Mạnh Thiên Sở thấp giọng cười: "Vậy không sợ ta vô lễ với nàng trên xe ngựa sao?"

    Hạ Phượng Nghi nhìn hắn: "Ngươi đối tốt với ta, ta tự nhiên đối tốt với ngươi, ngươi xằng bậy, ta cũng không khách khí."

    "Nàng định không khách khí thế nào?" Mạnh Thiên Sở cố tình trêu.

    "Cùng lắm thì chết trước mặt ngươi, quyết không để ngươi làm bẩn sự trong sạch của ta!" Hạ Phượng Nghi hai mắt nhìn xa xăm, nhưng nói như chém đinh chặt sắt, rồi cũng chẳng màng đến Mạnh Thiên Sở, tự mình lên xe ngựa. Bạn đang đọc truyện tại

    Mạnh Thiên Sở nghe lời này, ngây người một lúc lâu, thế mới biết ấn tượng của Hạ Phượng Nghi với hắn ác liệt lắm lắm, chuyện tối hôm qua nhân nhượng, hết thảy đều vì lợi ích toàn cục mà thôi. Hắn cảm thấy khâm phục tính cách của nàng, mặt khác lại thấy hối tiếc, như vậy là hắn đã thất bại rồi.

    Mạnh Thiên Sở cùng trèo lên xe, thấy Hạ Phượng Nghi ngồi cạnh cửa sổ, nghiêng người nhìn ra ngoài, trong lòng cảm thấy bi thương. Hắn chọn một chỗ sáng sủa ngồi xuống.

    Xe ngựa rời khách điếm, theo đường cái, chỉ chốc lát đi khỏi thị trấn, tiếp tục đi xuống phía nam.

    Mạnh Thiên Sở vén màn xe, nhìn ra bên ngoài, mắt nhìn xa xăm, vẻ đầy ưu tư. Hạ Phượng Nghi cũng chẳng nói chẳng rằng, chỉ thỉnh thoảng vụng trộm nhìn Mạnh Thiên Sở, cảm thấy hắn bây giờ rất khác so với trước kia. Trước kia có trêu chọc hắn, hắn cũng chỉ hắc hắc cười gượng, không hề tỏ ra bị tổn thương. Nhìn khuôn mặt Mạnh Thiên Sở hiện tại, không hiểu sao, nàng lại cảm thấy có chút thông cảm, tự thấy mình cũng hơi quá phận.

    Xe ngựa đi được gần nửa canh giờ, Mạnh Thiên Sở thủy chung nhìn ngoài cửa sổ, vẻ mặt đạm mạc, cũng chẳng nói gì. Hạ Phượng Nghi cuối cùng nhịn không được, nhìn hắn hỏi: "Làm sao vậy? Tức giận sao?"

    Mạnh Thiên Sở miễn cưỡng cười cười, nhưng vẫn không nói gì.

    Thực tế, các cô gái rất bị cuốn hút bởi vẻ thâm trầm này của người đàn ông. Hạ Phượng Nghi dịch thân mình, ngồi gần Mạnh Thiên Sở một chút, nhẹ nhàng nói: "Thực xin lỗi, vừa rồi ta hơi xẵng giọng."

    Không hiểu sao, Mạnh Thiên Sở thấy cảm thấy chua xót, miễn cưỡng cười: "Không có gì, nàng không sai. Chúng ta chỉ là vợ chồng giả, ta cũng không quản chuyện này."

    Hạ Phượng Nghi cúi đầu, một lát ngước mắt liếc nhìn hắn, ôn nhu nói: "Ta phát hiện ra, kỳ thật trong lòng ngươi rất tốt."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: CHUYỆN XƯA
    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Sao lại bảo ta tốt?"

    "Ngươi đặt ra ba điều quy ước, nghe qua đều tưởng là vì chính mình, kỳ thật người được lợi lại là ta. Ngươi cưới một thê tử chỉ có thể nhìn mà không thể đụng vào, lại bị chúng ta làm nhục, người khác chắc đã gọi cha ta tới làm loạn lên rồi. Còn ngươi vẫn nghĩ cho ta, đồng ý giả làm vợ chồng với ta, điều này có thể khẳng định, kỳ thật nội tâm ngươi là lương thiện. Tối hôm qua, Phi Yến cũng nói, hình như ngươi đã đổi tính."

    "Đổi tính? Hắc hắc, ta vốn như vậy a, chẳng qua nàng không biết đó thôi."

    "Thôi đi, chúng ta lớn lên cùng nhau từ nhỏ, ta còn lạ gì ngươi?"

    "Vậy ta làm sao? Ta đào tường khoét vách, đào mồ trộm mả, hay là gian dâm thiếu nữ, cướp của giết người?

    "Hừ! Ngươi mà có bản lĩnh đó thì ta cũng bội phục."

    Đầu Mạnh Thiên Sở phình to ra, thầm nghĩ, không hiểu gã Mạnh thiếu gia trước kia đã làm nên tội tình gì, để người ta khinh thường đến mức như vậy? Hắn ngồi thẳng người, nhìn chằm chằm Hạ Phượng Nghi: "Ta vẫn chưa có cơ hội tâm sự cùng nàng, bây giờ ta muốn hỏi chút, trước kia ta đã làm việc gì mà các ngươi khinh thường ta như vậy?"

    Hạ Phượng Nghi liếc hắn một cái: "Việc ngươi làm ngươi không biết sao?"

    "Đương nhiên ta biết, có điều không biết ta đã làm gì để đại tiểu thư mất hứng? Nàng chỉ cho ta, để ta có chết cũng được minh bạch."

    Hạ Phượng Nghi nhíu mày, nghĩ tới những chuyện trước kia hắn đã từng làm, thực làm người ta chán ngán: "Ta còn nhớ rõ một việc, một hôm ngươi đem một sợi dây buộc vào cổ con mèo, treo trên cành cây. Ta muốn đến cởi ra, ngươi đẩy ta ngả nhào xuống. Ngươi nói nghe người ta nói mèo có chín mạng, ngươi muốn xem có phải như vậy thật không…"

    Mạnh Thiên Sở tỏ vẻ đau khổ nói: "Ta… ta tàn nhẫn như vậy sao?"

    "Chuyện này ăn thua gì? Trong nhà có tổ chim én, một ngày hai ta phát hiện thấy bên trong có hai con én con, ngươi liền lấy thang trèo lên, ta tưởng ngươi bắt én để chơi thôi, ai ngờ, sau khi ngươi xuống, ngươi ném nó xuống đất rồi giẫm lên đến chết…."

    "Ta thực đáng ghê tởm như vậy sao?" mặt hắn tràn ngập vẻ cầu xin.

    "Đó là lúc nhỏ, ngươi không hiểu chuyện, lúc lớn, ngươi còn làm bao nhiêu chuyện."

    "Ta đã làm gì?" Mạnh Thiên Sở khẳng định đây không phải chuyện tốt lành gì.

    "Mười bốn tuổi… ngươi liền… liền…"

    "Liền làm gì vậy?" Mạnh Thiên Sở tò mò hỏi.

    "Hừ! Chuyện dơ bẩn như vậy, nói ra không tiện."

    "Nàng không nói ra, vậy căn bản là ta không làm!" hắn khích tướng.

    "Ngươi không làm? Ngươi lấy một lượng bạc, chạy đi tìm… tìm kỹ viện… lại để trộm mất bạc, không có tiền trả, bị người ta đánh cho một trận, may mà cha ta đến chuộc ngươi về!"

    "Thế… cha ta đâu?"

    "Cha ngươi nói… ngươi bất hiếu như vậy, để người ta đánh chết đi cho xong… không chịu đi cứu ngươi… Năm sau, cha mẹ ngươi đều lần lượt qua đời."

    Mạnh Thiên Sở cảm thấy ngán ngẩm, xem ra vợ chồng Mạnh lão gia đều bị đứa con làm cho tức chết. Hắn thở dài: "Ta… còn làm chuyện gì nữa?"

    Như cái máy hát đã mở, Hạ Phượng Nghi không thể dừng lại được, bao nhiêu bực tức bấy lâu nay đều tuôn ra hết: "Còn mẹ con Lý quả phụ thì sao? Người ta tái giá thì liên quan gì tới ngươi? Tại sao ngươi lại đổ phân vào nhà người ta, còn viết lên cửa chữ người đàn bà dâm đãng? Để cho người ta xấu hổ phải nhảy giếng tự tử, ngươi lại còn đem chuyện đó đi kể khắp nơi. Trước đây ta còn nhớ rõ là nhà ngươi còn khấm khá hơn nhà ta, vậy tiền đâu? Đi đâu hết vậy?"

    "Chắc cũng do ta tiêu xài…" Mạnh Thiên Sở cũng chỉ nghĩ được ra đáp án này mà thôi.

    "Gia sản nhà ngươi đều bị ngươi ăn chơi tiêu tán sạch, ngay cả chữa bệnh cho cha mẹ ngươi cũng đều là tiền của cha ta, nhưng vẫn không cứu được bọn họ!"

    "Ta… ta hư hỏng như vậy sao?"

    "Chứ sao! Nghe chừng ngươi bị oan uổng nhỉ! Ngươi thử nhớ lại xem, một tháng bao nhiêu ngày ngươi tìm kỹ viện? bao nhiêu ngày ở sòng bạc? bao nhiêu ngày hô bằng gọi hữu ở quán rượu? bao nhiêu lần bị người ta đánh vì thiếu tiền? Có cần ta phải kể hết ra không?"

    "Không…không cần" Mạnh Thiên Sở trán vã mồ hôi, cầm lấy quạt, ra sức quạt. "Những chuyện đó đều đã qua, nhắc lại làm gì."

    Hạ Phượng Nghi nói lên chuyện cũ của Mạnh Thiên Sở, nộ hỏa liền bốc lên, căm hận nói: "ngươi đừng tưởng gia cảnh ngươi sa sút, Hạ gia chúng ta yêu giàu chê nghèo, nêu ta mới không chịu cưới ngươi. Ngươi cũng thừa biết, chúng ta là thanh mai trúc mã, đính hôn từ nhỏ, nếu ngươi không làm những việc như thế, dù ngươi có phải đi xin cơm, ta cũng sẽ đi theo ngươi."

    Những lời này làm cho Mạnh Thiên Sở chấn động, xem ra gã Mạnh thiếu gia này thật chẳng ra gì, cũng khó trách chủ tớ Hạ Phượng Nghi đối đãi với mình như thế, bèn miễn cưỡng nói: "Nếu… ta nói là nếu, nếu ta sửa lại tất cả tật xấu, trở thành người tốt, hai ta có thể thực làm vợ chồng không?"

    Hạ Phượng Nghi lắc đầu: "Sẽ không đâu…" không rõ là nàng nói Mạnh Thiên Sở không thể thay tâm đổi tính, hay là sẽ không cùng hắn làm vợ chồng thực.

    Mạnh Thiên Sở cảm thấy lòng tự trọng của hắn bị tổn thương, gượng cười: "Như vậy cũng tốt, chúng ta cứ giả làm vợ chồng, để sau này khỏi ai bị tổn thương."

    Hạ Phượng Nghi chuyển đề tài: "Trước kia ta không thấy ngươi xem hình luật, ngươi làm hình danh sư gia sao được?"

    "Trước kia không xem, giờ xem không phải được rồi sao? Đó gọi là "bổn điều tiên phi" (chim ngu bay trước, biết thân biết phận - làm trước vẫn hơn)" Bạn đang đọc truyện tại

    "Bay trước? Hừ, giờ đi Hàng Châu, mất một tháng lộ trình, trong một tháng ngươi có thể bay bao xa a?"

    "Có thể bay được bao xa thì bay bấy nhiêu, vừa bay vừa tính." Mạnh Thiên Sở trở mình, không biết lấy quyển "Đại Minh luật" ở xó nào ra, rung đùi đắc ý đọc.
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: THÍNH TÙNG TỰ
    Hạ Phượng Nghi quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, trước kia Mạnh Thiên Sở cũng vậy, khi nhìn thấy mình, liền làm bộ làm tịch, giả vờ như đang đọc sách, nên nàng cũng chẳng nói gì.

    Không ngờ rằng, lần này Mạnh Thiên Sở đọc, tuy là đọc lắp bắp, ngắt nghỉ lung tung, nhưng cứ thế đọc hơn nửa canh giờ, thỉnh thoảng lại dừng lại ngẫm nghĩ, ngâm nga lặp lại mấy câu, xem ra không phải giả vờ. Hạ Phượng Nghi thấy hắn chịu khổ chịu khó, tâm tình cũng mềm ra, thỉnh thoảng cũng thảo luận cùng hắn đôi ba câu.

    Cứ đi như vậy, trong suốt mười ngày, Mạnh Thiên Sở ban ngày trên xe ngựa ôm "Đại Minh luật" ra sức khắc khổ đọc, buổi tối trọ tại khách điếm lại cầm bút lông luyện chữ. May mắn, hồi tiểu học hắn cũng từng học cách dùng bút lông, lên trung học lại thấy có hứng với thi họa nên cũng luyện một thời gian. Cho nên, lần này viết cũng mau lên tay, không dám nói là viết đẹp, nhưng cũng rõ ràng và chỉnh tề. Chỉ là, trong mắt Hạ Phượng Nghi nó không đáng nhắc tới, vì dù sao nàng cũng đã dùng bút lông viết từ nhỏ.

    Thấy Mạnh Thiên Sở ngày đêm khổ luyện, Hạ Phượng Nghi dần cũng có chút tin tưởng hắn thật tâm muốn học, có lẽ giờ hắn cũng hiểu ra được đạo lý rồi. Khi thấy hắn có chỗ nào không rõ, Hạ Phượng Nghi cũng cùng hắn thảo luận. Tuy nàng không hiểu hình luật mấy, nhưng dù sao cũng là người cổ, nàng cũng nhiều lần giúp hắn hiểu được vấn đề.

    Giờ là đầu hạ, trời thường xuyên mưa, đường xá thập phần lầy lội. Có điều, trời mưa đọc sách càng làm người ta tĩnh tâm. Tuy phong lưu thiếu phụ Tần phu nhân kia thường xuyên đến quấy rầy Mạnh Thiên Sở, muốn ở cùng với hắn một chỗ, nhưng đều bị hắn cự tuyệt.

    Tần phu nhân bị cự tuyệt nhiều lần, dần dần cũng chán, Mạnh Thiên Sở lúc này mới được an bình.

    Một ngày nọ, sau khi mưa to, đoàn người đi vào một thị trấn. Cả hai khách điếm của thị trấn đều đã chật cứng người. Hỏi ra mới biết, do trời mưa to, cây cầu phía trước đã bị nước lũ cuốn trôi mất, không có cách nào sửa chữa được, nên mới phải trú lại nơi đây. Sau khi hỏi dân bản xứ, họ biết được có một con đường nhỏ, nếu đi ngay lúc này, lúc trời tối có thể tới một ngôi chùa cổ tên là Thính Tùng tự, hôm sau lại đi mất một ngày mới đến được một thị trấn khác được. Sơn đạo này gập ghềnh quanh co, xe ngựa không thể đi qua được, chỉ có thể đi bộ hoặc cưỡi ngựa mà thôi. Nhóm thương khách kia không muốn mạo hiểm, không chịu đi đường nhỏ.

    Ý của Tần phu nhân là muốn ở lại đây, chờ cầu gỗ sửa xong rồi mới đi tiếp. Nhưng Mạnh Thiên Sở sợ đêm dài lắm mộng, vội vã muốn đến Hàng Châu làm sư gia, liền quyết định cưỡi ngựa theo đường nhỏ. Đến thị trấn sau thuê xe ngựa đi tiếp.

    Bọn Mạnh Thiên Sở có ba con ngựa, nhưng lại có đến bốn người. Hơn nữa, Mạnh Thiên Sở đã nói, không muốn dính dáng gì đến Hạ gia, liền tìm một người nuôi ngựa, mua một con và mấy bộ yên cương cho cả đoàn. Hạ Phượng Nghi thấy hắn cương quyết nói được làm được, thầm bội phục khí cốt hắn. Mọi người mau chóng buộc hành lý lên ngựa, rồi xuất phát.

    Tần phu nhân thấy Mạnh Thiên Sở đi đường nhỏ, liền làm ồn ào một trận, cũng muốn cưỡi ngựa đi theo. Tần Dật Vân đương nhiên không dám cãi lời, cũng đành đi theo.

    Lúc này, mưa gió đã ngừng, nhưng sơn đạo đâu đâu cũng bùn đất lầy lội, lại gập ghềnh khó đi, vật vã một hồi mới lên được đỉnh núi. Nhưng đường đi xuống cũng vất vả không kém, uốn lượn quanh co, rồi lại xuyên qua rừng rậm… Đường đi hiu quạnh, một người đi đường cũng không thấy, bọn họ bảy người bảy ngựa cứ thế mải miết đi.

    Mặt trời bắt đầu xuống núi. Trời tối rất nhanh do bọn họ đang ở trong rừng, cũng may họ đã chuẩn bị sẵn đuốc, đốt lửa rồi tiếp tục hành trình.

    Trời tối đen, trong màn đêm vang lên các tiếng kêu kỳ quái của các loài động vật ăn đêm. Tuy nhiên đối với các nữ tử, chúng thật vô cùng khủng bố. Họ liên tục thúc giục mọi người đi nhanh hơn. Phi Yến không ngừng nói bị dân bản xứ lừa, làm gì có ngôi cổ tự nào ở đây.

    Mọi người nghe Phi Yến nói, càng nhụt chí, Tần Dật Vân cũng đã nản lòng, nhưng thấy Tần phu nhân sợ đến mức mặt mũi trắng nhợt, cũng không dám nói gì.

    Mạnh Thiên Sở thì chẳng sao cả, trước kia hắn làm pháp y, cứ vài ngày, hắn lại phải lên núi, sờ soạng trong đêm tối, không chuyện gì chưa làm qua. Hoàn cảnh hiện tại có thấm vào đâu. Huống chi, bên cạnh còn có tiểu mỹ nhân Hạ Phượng Nghi, không thể không tỏ ra dũng cảm được.

    Cho nên, hắn không ngừng nói chuyện, chỉ ngọn núi kia hình bướu lạc đà, tiếng cú thì hắn bảo là mèo con kêu, làm cho Tần phu nhân cười khanh khách không ngừng, cũng làm cho mọi người bớt căng thẳng.

    Một hồi lâu sau, khi tất cả đều uể oải đến cực điểm, vừa mệt vừa đói, Phi Yến tinh mắt, nhìn thấy ở đằng xa, lưng chừng núi có hai ngọn đèn mờ mờ, hẳn đó là Thính Tùng tự mà họ đã nghe nói.

    Mọi người liền lập tức tỉnh táo, đi nhanh hơn. Tuy ngọn núi nhìn gần là vậy, đi lên được còn xa lắm. Thêm nửa canh giờ nửa, lúc này mới có thể nhìn thấy rõ ngọn đèn. Gió mang theo mưa bụi, thổi qua những ngọn cây tùng tạo ra những âm thanh u u xào xạc, làm người ta sởn gai ốc.

    Không ai bảo ai, mọi người cùng tăng tốc, nhưng cũng mất nửa canh giờ nữa mới tới trước cổ tự.

    Theo mười bậc thang nghiêng nghiêng, vào trước cửa chùa. Cánh cửa này thật ra cũng không nên gọi là cửa, vì chỉ còn một khung cửa rách nát. Hai cánh cửa không hiểu là đã bị các nhà sư trong chùa đốt mất, hay là bị người qua đường lấy đi mà còn mỗi cái xác thế này. Đứng trước cửa, giơ đuốc lên, họ thấy một tấm biển viết ba chữ đậm "Thính Tùng tự".
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: ĐÊM Ở CỔ TỰ
    Tấm biển kia cũng không thể rách nát hơn, nếu không phải treo ở trên cao, chắc người ta cũng đã bỏ đi từ lâu rồi.

    Mạnh Thiên Sở cất bước vào trong. Ánh trăng lờ mờ, đại khái hắn có thể nhìn thấy cảnh trí bên trong.

    Ngôi chùa này thực đơn sơ, có ba dãy nhà, chính giữa là tòa Đại hùng bảo điện, bên cạnh có hai dãy sương phòng. Tất cả đều có mái hiên vươn dài đến ba thước, bên dưới là vọng nguyệt đài. Theo cách bài trí này, có thể thấy vùng này thường xuyên mưa, nên phòng ốc đều chú trọng phòng mưa gió.

    Bốn phía đều có tường cao vây quanh, nhưng nhiều chỗ không trọn vẹn, có thể trông thấy rừng cây rậm rạp tối tăm bên ngoài, có thể nói những bức tường vây này cũng chỉ để làm cảnh.

    Vừa rồi thấy hai ngọn đèn, cũng chính là từ Đại hùng bảo điện chiếu ra. Đại môn đóng chặt, không nhìn thấy bên trong. Mạnh Thiên Sở đứng trong sân, cao giọng nói: "Trong chùa có người không?"

    Vừa dứt lời, cửa Đại hùng bảo điện mở ra, một lão hòa thượng bước ra, chắp tay hình chữ thập, cao giọng nói: "A di đà phật! Các vị thí chủ, bần tăng là Huyền Âm, là phương trượng của Thính Tùng tự."

    Mạnh Thiên Sở cũng chắp tay nói: "Đại sư, chúng ta đi đường mệt mỏi, muốn vào bảo tự tá túc một đêm, mong đại sư giúp đỡ!"

    Huyền Âm tuyên một tiếng phật hiệu: "Giúp đỡ người, cũng là giúp chính mình, các vị thí chủ mời vào!"

    Mạnh Thiên Sở cùng mọi người cất bước vào đại điện.

    Vào bên trong, Mạnh Thiên Sở hơi sửng sốt, bên trong đã có hai người ngồi. Một mặc quần áo trắng, phe phẩy chiết phiến, là một công tử phong độ trẻ tuổi. Người còn lại bộ dáng phúc hậu, có vẻ là thương nhân.

    Hai người thấy Mạnh Thiên Sở tiến vào, đều tỏ ra vui vẻ, đứng dậy chắp tay thi lễ.

    Huyền Âm giớ thiệu với đám người Mạnh Thiên Sở: "Bọn họ cũng ngang qua nơi này, tá túc ở bỉ tự."

    Thư sinh kia chắp tay nói: "Các vị cũng nóng vội theo đường nhỏ tới đây sao? Chúng ta cũng chỉ đến sớm hơn mấy bước mà thôi, thật có duyên a."

    Mạnh Thiên Sở cũng chắp tay cười nói: "Đúng vậy, nơi thâm sơn cổ tự này gặp được nhau, cũng coi như là có duyên phận. Tại hạ Mạnh Thiên Sở, không biết hai vị huynh đài xưng hô thế nào?"

    Người thư sinh nói: "Tại hạ là Trương Chấn Vũ."

    Thương nhân kia cười ha hả thi lễ nói: "Bỉ nhân Hạ Vượng, làm buôn bán nhỏ."

    Tần Dật Vân thấy người buôn bán, cũng tỏ ra có chút thân thiết, chắp tay thi lễ giới thiệu.

    Tần phu nhân lúc này tiến vào, đôi mắt phượng không rời khỏi người Trương Chấn Vũ, nghe xong công tử kia giới thiệu, cười khanh khách nói: "Xin chào công tử."

    Trương Chấn Vũ khẽ cau mày, chắp tay hoàn lễ: "Không dám, vị tỷ tỷ này là…"

    Tần Dật Vân vội vàng xen vào: "Đây là vợ ta."

    Trương Chấn Vũ né tránh ánh mắt nóng bỏng của Tần phu nhân, chắp tay thi lễ.

    Hạ vượng cũng tiến lên chào Tần phu nhân, nhìn thấy vòng cổ trân châu trong suốt đeo trên cổ nàng, nhất thời ngơ ngẩn, đứng im như phỗng.

    Mạnh Thiên Sở đang định giới thiệu Hạ Phượng Nghi, không ngờ nàng nói: "Tướng công, tiện thiếp rất mệt mỏi…"

    Thanh âm nũng nịu làm xao xuyến lòng người, Mạnh Thiên Sở vội quay về phía Huyền Âm nói: "Phương trượng, tiện nội đi đường mệt mỏi, có thể nhanh chóng sắp xếp chỗ cho nàng nghỉ ngơi không? Xin đa tạ!"

    Huyền Âm vội đáp: "Bỉ tự chỉ có một tiểu đồ, hắn đang nấu cơm ở phía sau, cho nên phòng trống còn nhiều. Bần tăng sẽ thu xếp chỗ nghỉ cho các vị." Nói đoạn cầm lấy một cái đèn lồng, đi trước dẫn đường.

    Sương phòng phía tây vợ chống Tần Dật Vân được thu xếp ở một gian lớn, gian giữa để nha hoàn Phi Yến và Tễ Văn ở, còn một gian lớn nữa dành cho vợ chồng Mạnh Thiên Sở.

    Bên sương phòng phía đông, lão đầu và Hạ Vượng ở cùng một phòng, gian còn lại thư sinh Trương Chấn Vũ ở. Phương trượng cùng đồ nhi của ngài ở trong đại hùng bảo điện.

    Mạnh Thiên Sở cùng Hạ Phượng Nghi vào phòng, bên trong thực rất đơn sơ, chỉ có một chiếc phản cứng, chăn chiếu mỏng manh. Huyền Âm phương trượng thắp sáng chiếc đèn ở trên bàn, liền bảo bọn họ đến trai phòng bên cạnh đại điện ăn cơm, rồi cáo từ.

    Hạ Phượng Nghi đến bên giường, chậm rãi ngồi xuống, vỗ vỗ mép giường, vẻ mặt đau khổ nói: "Giường này cứng quá, làm sao mà ngủ đây."

    "Đã ra khỏi nhà, chỉ có thể chấp nhận như vậy thôi!" Mạnh Thiên Sở cũng ngồi bên giường, cố ý trêu chọc nàng: "A! Phòng này chỉ có một giường một chăn, hai chúng ta sợ chỉ có thể ngủ cùng một giường thôi, ta cũng không muốn làm khó nàng, chỉ là… ha ha…"

    "Ngươi đã nói không cần ngủ cùng giường với ta, quy ước mới lập được vài ngày, đã muốn nuốt lời sao?"

    "Không phải a!" Mạnh Thiên Sở làm bộ ủy khuất, "nếu như vậy, ta sẽ đến chỗ lão đầu ngủ vậy."

    "Ngươi nói bậy bạ gì thế? Như vậy đâu có giống vợ chồng?"

    "Có phải vợ chồng đâu? Chỉ là giả thôi!" Mạnh Thiên Sở ủy khuất lầu bầu nói, rồi lại nhìn Hạ Phượng Nghi trộm cười: "Nếu không, ta đem một cái chăn khác đến, chúng ta mỗi người ngủ một nửa giường, không cùng chăn, vậy có được không?"

    "Không được! Ba điều quy ước đã nói, không ngủ cùng giường!"

    "Nhưng có mỗi một giường a, nàng không thể để ta nằm bừa dưới đất chứ."

    "Ngươi không ngủ trên mặt đất, vậy để ta ngủ dưới đất vậy" Hạ Phượng Nghi ôm chăn bông định mang xuống.

    "Thôi thôi! Làm sao ta có thể để một cô gái ngủ dưới đất được chứ!" hắn vỗ vỗ ngực: "ta sẽ ngủ dưới đất, để ta đi lấy chăn bông."

    Mạnh Thiên Sở chạy ra ngoài tìm phương trượng mượn chăn bông, nói là trời lạnh, một cái không đủ. Kỳ thật lúc này đã là đầu hạ, tuy là nhiệt độ trên núi không thấp quá, nhưng một cái chăn cũng là đủ rồi.

    Xem ra ngôi chùa này trước kia tăng lữ không ít, hoặc là cũng hay có lữ khách ngủ lại đây, cho nên chăn bông cũng không ít. Lão phương trượng cũng không hỏi nhiều, đưa chăn cho Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở tạm đặt chân trên giường, thu xếp xong, liền đến trai phòng ăn cơm, nghe thấy tiếng bước chân của Phi Yến phía sau, tựa hồ như Hạ Phượng Nghi không đi cùng. Hắn quay người lại, quả nhiên như vậy, liền hỏi: "Phi Yến, thiếu phu nhân đâu? Sao nàng không đến ăn cơm?"
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: CƠM CHAY
    "Thiếu gia, người nhẫn tâm để nương tử mình xuất đầu lộ diện trước mặt những xú nam nhân đó sao?" Phi Yến hỏi, rồi nàng nhìn trước nhìn sau, thấp giọng: "Có phải ngươi nghĩ đó không phải là nương tử thực của mình, nên mới hào phóng như vậy?"

    Mạnh Thiên Sở hơi sửng sốt, rồi lập tức nhận ra, cổ nhân rất chú ý chuyện nam nữ, nữ quyến bình thường tránh gặp ngoại nhân, trong mọi trường hợp, có thể tránh bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Lúc trước ở khách điếm, mỗi khi ăn cơm Hạ Phượng Nghi đều ngồi riêng một bàn, thậm chí không tiếc tiền mua chỗ ngồi, đó không phải là chủ ý của nàng, mà là do lễ giáo phong kiến quy định như vậy.

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Vậy nàng ăn cơm thế nào?"
    "Ta mang cơm về cho thiếu phu nhân ăn a. »

    "Thế còn ngươi?"

    "Thiếu phu nhân ăn xong rồi ta mới ăn."

    Mạnh Thiên Sở nhíu mày: "Ngươi đem cơm về cho nàng, sau đó trở lại ăn cơm cùng chúng ta, sao lại phải đợi nàng ta ăn xong rồi mới ăn?" hắn không quen trật tự phong kiến nên mới nói vậy.

    Phi Yến tưởng hắn đang nói mơ: "Sao lại nói như vậy? Làm gì có đạo lý nha hoàn cùng ăn cơm với tiểu thư?"

    Lúc này hắn mới nhớ ra, Phi Yến làm nô tỳ, trật tự phong kiến này đã nằm thâm căn cố đế trong đầu nàng rồi, hắn cũng lười giảng giải về nhân quyền dân chủ hiện đại cho nàng nghe, nên hắn quay người đi vào Đại Hùng bảo điện.

    Phi Yến vào trong đại điện, đến trước tượng phật Thích ca mâu ni dập đầu lạy ba cái, sau đó lấy hai đồng tiền trong người ra, cung kính bỏ vào thiện duyên rương (hòm công đức), xem như đó là tiền cơm của bốn người bọn họ. Vợ chồng Tần Dật Vân đi phía sau, cũng cúng vào hai đồng tiền.

    Tuy rằng nói người xuất gia "tứ đại giai không", nhưng rốt cuộc vẫn phải ăn ngũ cốc, rau quả, chẳng thể sống thiếu chúng được. Huyền Âm phương trượng đứng bên chắp tay chữ thập tạ ơn, tuy không thể nói lão thấy tiền là sáng mắt, nhưng thấy bọn họ cúng nhiều tiền, cũng không thể không cao hứng.

    Mọi người cùng vào trai phòng, bên trong có một chiếc bàn dài, có lẽ phải đủ chỗ cho hơn hai mươi người cùng ăn. Chắc rằng trước kia, Thính Tùng tự này đã từng là một nơi hương khói cường thịnh, tăng chúng đông đảo. Giờ đây hương khói đã điêu linh, chỉ còn một chiếc bàn dài cô quạnh, thật khiến người ta chạnh lòng.

    Lúc này trên bàn đã bày biện đồ ăn, chỉ có chút rau xanh cùng đậu hủ cùng một nồi cơm trắng tinh.

    Mạnh Thiên Sở nói với phương trượng rằng nương tử mình không được khỏe, muốn dùng cơm ở trong phòng. Huyền Âm vội vàng lấy một ít thức ăn, đưa cho Phi Yến mang về, cũng để lại một chút phần Phi Yến ăn sau.

    Mọi người lần lượt ngồi xuống, đêm khuya đã canh hai, ai nấy đều rất đói bụng. Một tiểu hòa thượng bước vào trai phòng, đại khái khoảng mười lăm mười sáu tuổi, mắt to mày rậm, mặt mũi sáng sủa, có thể nói là khá đẹp trai. Hắn ôm vài mấy cái bát bưng đến cho mọi người. Khi tới chỗ Tần phu nhân, nàng chụp lấy cổ tay hắn, ha ha cười: "Tiểu sư phụ, pháp danh là gì vậy?"

    Tiểu hòa thượng kia bị Tần phu nhân cầm tay, mặt mũi đỏ bừng, ngượng ngùng nói: "Tiểu tăng… tiểu tăng pháp danh Hư Tùng…"

    "Hư Tùng? Hì hì hì hì" Tần phu nhân che miệng, khanh khách cười duyên, nhìn nhìn hắn một chút, rồi nỉ non nói: "Hư Tùng tiểu sư phụ, thân mình ngươi thật rắn chắc, tội gì phải ở nơi thâm sơn cùng cốc này khổ tu chứ, hay là hoàn tục theo tỷ tỷ xuống núi, làm tiểu nhị cho cửa hàng của tỷ tỷ, tương lai tỷ sẽ kiếm cho một cô vợ tử tế, như vậy tốt hơn ở đây trăm lần a."

    Mạnh Thiên Sở tròng lòng phì cười, xem ra Tần phu nhân có vẻ thích thú với vị tiểu hòa thượng này, lại dụ hắn làm tiểu nhị, suýt nữa mình cũng dính bẫy này của nàng ta.

    Hai tai Hư Tùng đỏ lừ, cúi đầu, run run nói: "Nữ thí chủ nói đùa, tiểu tăng… tiểu tăng đã làm người xuất gia, sao có thể lưu luyến phàm trần tục sự chứ…" miệng nói vậy, nhưng mắt vẫn liếc nhìn bộ ngực đầy đầy đặn của Tần phu nhân.

    Cái liếc này không chỉ bị đôi mắt mẫn tuệ của Mạnh Thiên Sở nhìn ra, đương nhiên càng không qua mắt được người dày dạn kinh nghiệm như Tần phu nhân.

    Nàng vẫn nắm cổ tay Hư Tùng, ha ha cười duyên, cố ỹ ưỡn ngực, ánh mắt đung đưa, chớp chớp nhìn tiểu hòa thượng.

    Hư Tùng từ bé đến giờ ở trong rừng sâu xuất gia, tâm tư thanh tịnh, nhưng dù sao, hắn cũng còn quá trẻ, chuyện nam nữ hoàn toàn không có kinh nghiệm, làm sao chịu nổi sức hấp dẫn của Tần phu nhân chứ. Toàn thân hắn tê dại, tay buông lỏng, chồng bát đĩa đang cầm lập tức rơi xuống đất, vỡ tan.

    Huyền Âm niệm một tiếng phật hiệu: "Nam mô a di đà phật!"

    Tần phu nhân lúc này mới chịu buông tay hắn ra, khanh khách cười. Hư Tùng trộm nhìn sư phụ, thấy ánh mắt nghiêm khắc của lão, liền vội vàng cúi xuống thu dọn mảnh bát, rồi nhanh chóng bước ra ngoài. Có điều, ra đến cửa, hắn vẫn ngoái cổ lại liếc nhìn Tần phu nhân một cái.

    Một lát sau, Hư Tùng cầm mấy cái bát khác vào, đưa cho những người còn lại. Tần phu nhân trêu đùa hắn cũng đã đủ, không làm hắn khó xử nữa, lúc này ánh mắt quyến rũ không rời khỏi thư sinh Trương Chấn Vũ ngồi đối diện.

    Bắt đầu ăn cơm, Trương Chấn Vũ cắm cúi ăn, không để ý gì đến Tần phu nhân cả. Tần phu nhân nũng nịu nói: "Trương công tử, ta không với tới bát rau trước mặt ngươi, ngươi gắp rau cho ta được không?" thanh âm ôn nhu có thể khiến xương cốt người ta mềm ra.

    Tần Dật Vân ngồi bên cạnh vội nói: "Nương tử, để ta giúp!" Hắn vừa định vươn đũa ra, Tần phu nhân hừ một tiếng, lấy đũa gõ nhẹ vào cổ tay hắn một cái "Ai khiến ngươi, ăn cơm đi!"

    Tần Dật Vân xấu hổ rút tay lại, bất quá, dường như hắn đã quen, liền cúi đầu ăn, không dám phản ứng gì.

    Nha hoàn Tễ Văn đứng phía sau hầu hạ, bước lên cúi người nói: "Phu nhân, để nô tỳ giúp, được không?"

    "Đứng ra một bên đi!" Tần phu nhân quay đầu quát lớn.

    Tễ Văn vội vàng câm miệng, lùi về. Lúc này Tần phu nhân mới chậm rãi xoay người lại, ánh mắt mê hoặc nhìn Trương Chấn Vũ: "Trương công tử! Giúp ta được không?"
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31: TRẺ CON
    Trương Chấn Vũ nhíu mày, hai tay bưng bát rau kia đứng lên, đem đến đặt trước mặt Tần phu nhân, rồi quay lại chỗ ngồi tiếp tục ăn cơm, không nói gì cả.

    Tần phu nhân cười khanh khách, ánh mắt đong đưa nhìn Trương Chấn Vũ, gắp một ít rau bỏ vào miệng, chậm rãi nhấm nháp, mút mát cuộng rau, làm cho người ta cảm giác giống như nàng đang mút chỗ đó của Trương Chấn Vũ vậy.

    Trương Chấn Vũ hơi ngửng đầu liếc nhìn Tần phu nhân, thấy động tác của nàng, mặt đỏ bừng lên, vội vã cúi đầu. Tần phu nhân lúc này mới nuốt cọng rau kia, vươn cánh tay trắng như tuyết, gắp một miếng đậu đưa đến trước mặt Trương Chấn Vũ, ngọt ngào nói: "Công tử… cám ơn ngươi, ta gắp cho ngươi miếng đậu…"

    Khuôn mặt anh tuấn của Trương Chấn Vũ vốn đã đỏ bừng lên, hắn liếc nhìn những người khác, rồi trầm mặt xuống, đặt bát thật mạnh lên bàn: "Trương mỗ đã no, các vị xin cứ tự nhiên! Cáo từ!" Nói đoạn phất áo, cất bước nhanh chóng rời khỏi trai phòng.

    Tần phu nhân vẫn đang gắp miếng đậu kia, Tần Dật Vân vội vàng đưa bát đến cạnh đầu đũa nàng, cười cười nói: "Nương tử, cho ta đi, ta thích ăn đậu." Tần phu nhân buông miếng đậu vào bát hắn, Tần Dật Vân thu bát về ăn ngon lành.

    Thấy tình huống có chút mất tự nhiên, thương nhân Hạ Vượng pha trò giảng hòa, liếc nhìn chuỗi trân châu trên cổ Tần phu nhân nói: "Phu nhân, vòng cổ này thật sự là quý báu, khẳng định là giá trị không ít tiền!"

    Tần phu nhân nghe vậy, hi hi cười, cúi đầu nhìn vòng cổ mình đang tỏa ra hào quang nhu hòa, nói: "Đúng vậy, đây là báu vật gia truyền của Tần gia chúng ta, bà nội để lại cho mẹ ta, rồi mẹ ta để lại cho ta, trị giá hàng trăm lượng bạc. Vòng trân châu này không lúc nào rời khỏi người ta, ngay cả tắm rửa hay đi ngủ ta cũng không cởi.

    Hạ Vượng lặng lẽ nuốt nước miếng, liên tục tặc lưỡi nói: "Ta đi buôn bán nhiều năm như vậy, trang sức thấy qua không phải là ít, nhưng vòng cổ đẹp tinh xảo như vậy, thật đúng là mới thấy lần đầu. Chậc chậc, các ngươi xem này, hạt trân châu sáng êm dịu, trong suốt, lớn hơn những hạt thông thường, chậc chậc, thật sự là chí bảo a!"

    Tần phu nhân được khen đắc ý, nhẹ nhàng vuốt ve vòng cổ.

    Mạnh Thiên Sở nhìn bộ dạng của Hạ Vượng cảm thấy không thoải mái, lạnh lùng nói: "Tần phu nhân, giang hồ hiểm ác, lòng người khó lường, ngươi đeo vòng cổ này mang đi khắp nơi, lại còn rêu rao giá trị của nó nữa, không sợ kẻ gian lấy mất sao?"

    Tần phu nhân mở to mắt: "Sao lại thế? Ta đeo đã nhiều năm, chưa có chuyện gì cả."

    Hạ Vượng nghe Mạnh Thiên Sở nói, cũng đoán là hắn nói kháy mình, mỉa mai mói: "Ý Mạnh công tử nhắc nhở là, Tần phu nhân nên đề phòng người có ý xấu."

    Tần phu nhân thùy mị nhìn Mạnh Thiên Sở: "Hì hì, nếu Mạnh công tử không chê, ta vốn đã muốn đưa nó cho Mạnh công tử. Chỉ cần Mạnh công tử gật đầu, đừng nói là chiếc vòng cổ này, trên người ta có cái gì cũng đều là của Mạnh công tử… hì hì!"

    Hạ Vượng trợn tròn mắt, vừa hâm mộ vừa ghen tỵ với Mạnh Thiên Sở. Chỉ có Tần Dật Vân vẫn cắm cúi ăn, coi như không thấy chuyện gì cả.

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Đa tạ Tần phu nhân đã ưu ái, có điều Mạnh mỗ không có được phúc khí này…"

    Đúng lúc này, chợt từ phía sau chùa truyền đến tiếng trẻ con khóc: "Oa…oa oa…" Tiếng khóc nghe vô cùng thê lương. Nơi đây thâm sơn cổ tự, đêm tối mịt mùng, sao lại có tiếng trẻ con khóc!

    Một trận gió theo cửa sổ thổi vào, làm hai ngọn đèn lay động, mọi người đều cảm thấy lạnh cả người. Tần phu nhân ôm chặt Tần Dật Vân, nép vào người hắn, run run: "Có phải… có tiếng trẻ con… khóc …phía sau chùa?"

    Tuy Tần Dật Vân ở rể thập phần bị khinh thường, nhưng lúc này được phu nhân dựa vào, không khỏi cảm thấy có chút tự hào, một tay ôm eo nàng, một tay vỗ về: "Đừng sợ! Có phu quân ở đây!"

    "Oa…oa…oa!" Thanh âm này đúng là tiếng trẻ con khóc thê thảm. Phương trượng huyền âm đứng lên đi ra cửa, hướng về phía sau ngôi chùa, hét to: "A di đà phật! Nghiệp chướng! Mau đi đi!" tiếng khóc lập tức ngưng bặt, không gian trở nên yên tĩnh.

    Tần phu nhân vẫn nắm chặt tay Tần Dật Vân, dỏng tai lên nghe, không thấy tiếng khóc nữa, lúc này mới hoàn hồn, buông tay ra.

    Huyền Âm chắp tay, trở về chỗ ngồi, Tần phu nhân vội hỏi: "Đại sư… vừa rồi… vừa rồi là chuyện gì vậy?"

    "Không có việc gì… không có việc gì, các vị thí chủ yên tâm, bỉ tự phật quang phổ chiếu, tà ác u minh không thể lại gần được đâu. Yên tâm ăn cơm đi."

    Lão phương trượng không nói thì thôi, chứ nói những lời này, càng làm mọi người sởn gai ốc, nổi da gà, Tần phu nhân run run hỏi: "Cái gì… tà ác u minh là gì?"

    Mạnh Thiên Sở cười: "Chính là ác quỷ đó! Quỷ đói, quỷ không đầu, quỷ không mặt…" Mạnh Thiên Sở lấy hai tay kéo mí mắt và miệng, trợn hai mắt ra, làm một cái mặt quỷ. Trong trai phòng ánh đèn leo lắt, trông thực sự khủng khiếp. Tần phu nhân sợ tới mức hô lên một tiếng, che mắt không dám nhìn, khẽ dậm chân nói: "Mạnh công tử! Ngươi dọa ta! Ta không bỏ qua đâu."

    Mạnh Thiên Sở cười ha hả: "Trên đời này làm gì có quỷ a, có thể là đứa nhỏ nhà ai đó ở thôn dân phụ cận khóc thôi."

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng mặt mày trắng bệch, căng thẳng lắc đầu: "Không phải, trong phạm vi chục dặm quanh đây đều là thâm sơn rừng rậm, chỉ có ngôi chùa chúng ta đang ngồi đây, còn lại đều không có người…"

    "Vậy tiếng trẻ con khóc vừa rồi là sao?" Tần phu nhân đánh bạo hỏi.

    "Nghe sư phụ nói, trước kia thật lâu, có một nữ tử mang thai sắp lâm bồn, mặc áo trắng, ở ngay rừng cây phía sau chùa… thắt cổ chết…Lúc phát hiện ra nàng,cổ nàng treo trên nhánh cây tùng… thân dưới toàn máu tươi… trên mặt đất… một đứa trẻ nằm trong vũng máu đầm đìa… cũng đã chết… cuống rốn vẫn còn dính vào hạ thân nữ nữ đó… từ đó về sau, phía sau chùa luôn có tiếng trẻ con khóc…"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: TRÊU ĐÙA
    Nghe Hư Tùng nói, ai nấy đều nổi da gà, Mạnh Thiên Sở cũng hơi chột dạ, nhưng vẫn gượng cười: "Ha ha, chuyện này cũng thật thú vị…"

    Tiểu hòa thượng không chịu: "Không phải ta kể chuyện đó để dọa mọi người đâu, chuyện thật đấy! Sư phụ nói, lúc ấy người tận mắt thấy, tận tay chôn cất thi thể nữ tử và hài tử kia phía sau chùa. Từ đó đến nay, mỗi khi ánh trăng mờ ảo, trong rừng tùng thường có thể thấy một nữ quỷ áo trắng phất phơ trên ngọn cây, ôm một đứa trẻ máu me đầm đìa, không ngừng khóc, chính ta đã tận mắt thấy…!"

    Tần phu nhân bị dọa sợ hãi mặt mũi trắng bệch, cuộn mình trong lòng Tần Dật Vân, run run nói: "Đừng… đừng nói nữa…"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu nhìn phương trượng Huyền Âm: "Đại sư, chuyện này có thật ư?"

    Huyền Âm thở dài một tiếng, gật đầu: "Hết thảy đều có nhân quả, thiện tai! Thiện tai!"

    Mạnh Thiên Sở vỗ đùi cười ha ha: "Có gì đâu, chỉ là một nữ tử treo cổ, sau khi chết cổ tử cung giãn ra, thai nhi chịu tác dụng của trọng lực nên rơi xuống dưới. Chuyện này bình thường, có gì đâu. Hơn nữa nơi đây rừng rậm, có nhiều âm thanh quái dị nên mới cảm thấy như vậy."

    Tần phu nhân run run nói: "Có phải… nữ tử kia… thực sự biến thành quỷ không?"

    "Nếu thật sự là quỷ, hay lắm, kêu nàng tới tìm Mạnh Thiên Sở ta! Ta đang rất buồn chán đây, muốn tâm sự với nàng ta! Mạnh mỗ đã no, xin đi trước!" Mạnh Thiên Sở đứng dậy, bước ra khỏi trai phòng.

    Tần Dật Vân thấy mọi người mải nói chuyện, đồ ăn đã lạnh, nói với Tần phu nhân: "Nương tử, ta bảo tiểu sư phụ hâm lại đồ ăn cho nàng được không?"

    Tần phu nhân cau mày: "Khỏi cần!" Tần gia giàu có, dù thỉnh thoảng cũng ăn chay niệm phật, Tần phu nhân cũng chưa từng ăn qua bữa cơm đạm bạc thế này bao giờ. Nàng đến trai phòng cũng chỉ vì có Mạnh Thiên Sở và Trương Chấn Vũ ở đó, giờ hai người đều đã rời khỏi, nàng làm gì có hứng ăn uống nữa, chỉ gắp bừa mấy miếng bỏ vào mồm, rồi đứng lên đi ra ngoài.

    Tần Dật Vân thấy vậy cũng vội vàng đi theo. Nha hoàn Tễ Văn lúc này mới cầm bát thức ăn của mình, đuổi theo bọn họ.

    Tần phu nhân thở phì phì trở lại phòng, quăng mình lên giường, dỗi không nói lời nào. Tần Dật Vân ở bên dỗ dành nửa ngày, sắc mặt nàng cũng không khá hơn.

    Tễ Văn đặt bát cơm của mình xuống, dè dặt tiến lên nói: "Phu nhân, người vừa rồi chẳng ăn gì, hay để nô tỳ tìm tiểu sư phụ Hư Tùng bảo hắn làm ít đồ ăn đưa tới?"

    Nhắc tới Hư Tùng, trong lòng Tần phu nhân chợt động: đúng rồi, không phải còn một tiểu tử sao, tuy là một hòa thượng đầu trọc, nhưng bộ dạng cũng khá anh tuấn, mình thân mật cùng thiếu niên anh tuấn thật ra không ít, nhưng cùng một hòa thượng thì chưa từng. Nơi này heo hút, chẳng có gì vui vẻ cả, bọn Mạnh Thiên Sở và Trương Chấn Vũ thì chẳng để ý đến mình, đi tìm tiểu hòa thượng cũng được!

    Tần phu nhân này từ nhỏ đã được nuông chiều quá mức, chuyện gì cũng làm theo ý mình, chưa bao giờ nghĩ tới cảm giác của người khác cả.

    Tần phu nhân liền đứng lên đi ra ngoài, Tần Dật Vân vội hỏi: "Nương tử, tối như vậy nàng định đi đâu?"

    "Ta đi tìm tiểu hòa thượng kiếm thức ăn, các ngươi không cần theo!" Trước giờ vẫn vậy, Tần phu nhân nói một, Tần Dật Vân chẳng dám nói hai, nếu không khó tránh gia pháp của nàng. Cho nên hắn và Tễ Văn chỉ viết trơ mắt nhìn nàng đi khuất.

    Trong trai phòng, mọi người đều đã về phòng mình, chỉ có tiểu hòa thượng đang dọn dẹp bát đũa. Thấy tiếng bước chân nhẹ nhẹ, hắn vội vàng quay đầu lại, nhìn thấy Tần phu nhân lả lơi bước tới, trong lòng không khỏi kinh hoàng, vội vã cúi đầu, bối rối thu dọn.

    Tần phu nhân khanh khách cười duyên: "Tiểu sư phụ, ngươi làm một mình có tịch mịch không? Để tỷ tỷ đến giúp được không?"

    Hư Tùng không dám trả lời, mà cũng chẳng biết trả lời thế nào, mặt đỏ lựng lên.

    Tần phu nhân chậm rãi đi ra sau lưng Hư Tùng, đột ngột vòng tay ôm lấy hắn, bàn tay trắng nõn sờ soạng bộ ngực rắn chắc của tiểu hòa thượng.

    Hư Tùng chưa từng trải qua chuyện như vậy, vừa sợ bị sư phụ thấy, vừa sợ bị phu quân nữ thí chủ này thấy, hắn hoảng hốt giãy dụa, thiếu chút nữa hất tung chồng bát đũa bên cạnh. Hư Tùng liều mạng cựa quậy, cuối cùng cũng thoát ra được, mặt mũi đỏ tưng bừng, liên tục lùi về phía sau, đến lúc dựa vào tường, run run nói: "Nữ thí chủ… việc này…việc này… không thể làm được!"

    "Tiểu sư phụ đừng sợ, tỷ tỷ không có ý gì, chỉ là tỷ tỷ ăn chưa no, làm phiền tiểu sư phụ cho ít thức ăn, được không?" Tần phu nhân mềm giọng năn nỉ, làm cho Hư Tùng cảm thấy phiêu phiêu như đang bay lơ lửng trên mây vậy.

    Hư Tùng vội đáp: "Được…được… tiểu tăng liền vào bếp nhóm lửa nấu cơm…"

    Tần phu nhân dáng người tha thướt, tiến lại gần hắn, đôi mắt nhìn hắn như muốn câu hồn nhiếp phách, khe khẽ nói: "Không cần như vậy! Trên người tiểu sư phụ có gì ngon, cứ cho ta thưởng thức! Hi hi hi…"

    Hư Tùng nghe những lời lẽ dâm đãng này, máu huyết toàn thân muốn sôi trào. Lưng đã dựa vào tường, lui không thể lui, trước mắt lại là bộ ngực cao vút của Tần phu nhân, sắp dán vào người hắn!

    Tần phu nhân khanh khách cười, đôi mắt nóng bỏng chằm chằm nhìn Hư Tùng, cố ý hỏi: "Tiểu sư phụ, chùa các người thật sự có chuyện ma quái sao?"

    Hư Tùng nhìn chằm chằm khe ngực thật sâu của Tần phu nhân, nuốt nước miếng ực một tiếng, gật gật đầu: "Đúng vậy, nơi này thật sự có chuyện ma quái… tiểu tăng đi nhà xí phía sau chùa… đã vài lần nhìn thấy trong rừng cây… có một nữ tử quần áo trắng…bay bập bềnh… ôm một đứa bé trong ngực… Đứa trẻ máu me đầm đìa, khóc rất thê thảm…"

    A! Tần phu nhân kinh hô một tiếng, nhào vào ngực Hư Tùng, thân mình nhẹ nhàng run rẩy, bộ dạng thập phần sợ hãi.

    Hư Tùng thừa cơ ôm eo nàng, một hương thơm thoang thoảng – hương thơm của một nữ nhân thành thục nháy mắt đã đánh bại phòng tuyến cuối cùng của vị hòa thượng trẻ tuổi.

    Hắn gian nan nuốt nước miếng, nhìn quanh xem có ai không, rồi một tay ôm eo nàng, một tay từ từ đưa lên, run run vuốt ve nhũ phong Tần phu nhân.

    Hư Tùng vừa đặt tay lên bộ ngực căng tròn mềm mại của Tần phu nhân, nàng liền khanh khách cười, thân mình uốn lượn trên người hắn, liếc mắt nhìn: "Phật tổ ở ngay ngoài cửa, ngươi không sợ sao… hi hi hi!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 33: CẢNH TỈNH
    Hư Tùng bị Tần phu nhân trêu đùa, dục hỏa đã thiêu đốt tâm can, đâu còn nghĩ đến thanh quy giới luật nữa chứ. Phật tổ ở ngoài cửa chứ ngài có đứng ngay cạnh hắn, hắn cũng mặc kệ. Lúc này, Tần phu nhân uốn éo, lách người tránh ra khỏi vòng tay hắn, lạnh lùng nói: "Hừ! Quả nhiên là hòa thượng đam mê tửu sắc, không tuân thủ thanh quy giới luật!"

    Câu này của Tần phu nhân, giống như chậu nước đá, dội mạnh lên người hắn từ đầu đến chân, làm hắn đứng ngây ra như tượng, ngơ ngác nhìn Tần phu nhân, không nói được câu nào.

    Không ngờ, Tần phu nhân lại hé miệng cười, tiến lên hai bước, vươn tay nhẹ nhàng vuốt ve mặt hắn: "Tiểu sư phụ, ngươi vi phạm nghiêm trọng giới luật, không sợ sư phụ biết, sẽ đuổi ngươi ra khỏi chùa sao?"

    "Ta… ta không sợ… ta đi làm tiểu nhị cho ngươi…" Hư Tùng đã mất lý trí, run run nói, ôm chặt lấy Tần phu nhân. Lúc này nàng không có né tránh, khanh khách cười, để cho hắn tùy ý sờ loạn cơ thể.

    Hư Tùng lần đầu tiếp xúc nữ nhân, lại còn gặp phải nữ tử như Tần phu nhân, làm sao hắn có thể kiềm chế được, tay hắn luồn ra sau, định cởi áo nàng.

    Tần phu nhân giữ tay hắn lại, khanh khách cười "Ở trong này không được! Nếu có người vào…"

    "Đến… đến phòng của ta… được không?" Miệng Hư Tùng đang loạn hôn trên mặt trên cổ Tần phu nhân, hàm hàm hồ hồ nói.

    "Không được!" Tần phu nhân trốn tránh chòm râu mới mọc ở cằm hắn "Chúng ta… chúng ta ra rừng tùng… bên ngoài…"

    "Được!" Hư Tùng cũng biết nơi này không thể hành sự, dừng tay lại, gấp gáp nói: "Ta ra rừng tùng sau chùa đợi…"

    Tần phu nhân hơi run nhẹ, nhớ tới vừa rồi nghe tiếng trẻ con khóc ngoài đó, còn chưa biết thật hay giả, vội hỏi: "Sau chùa có quỷ a…"

    Tâm trí Hư Tùng sớm đã bị dục hỏa thiêu đốt, dù có lao vào biển lửa, hắn cũng làm, nhưng phong lưu tỷ tỷ sợ quỷ như vậy, tốt nhất không nên ra đó. Liền nói: "Nếu không, ra khu rừng bên phải vậy, ta sẽ ra trước chờ, nơi đó có ánh đèn trong chùa chiếu ra, không phải sợ."

    "Tốt! Bất quá ta sợ phu quân phát hiện, chỉ có thể cho ngươi, chỉ có thể cho ngươi khoảng một tuần trà…"

    "Được, ta sẽ ra trước" Tiểu hòa thượng gan to bằng trời, vội vã chạy ra ngoài, vừa bước đến cửa liền đứng khựng lại, ngây dại đứng nhìn. Chỉ thấy phương trượng Huyền Âm đứng ngoài cửa, tay cầm một cái gậy gỗ, không nói không rằng, gõ một cái thật mạnh lên đầu Hư Tùng, làm hắn kêu lên một tiếng, ngồi xổm trên mặt đất ôm đầu.

    Huyền Âm chắp tay nói: "Hư Tùng, ngươi xuất gia đã lâu, sao còn định làm chuyện như vậy?" Rồi quay đầu nhìn vào trai phòng phía Tần phu nhân, khom người nói: "Nữ thí chủ… việc này…"

    Tần phu nhân sửa sang lại quần áo, bước ra khỏi trai phòng, không muốn nói chuyện, chợt nghe một tiếng vỗ tay lớn ngoài Đại hùng bảo điện: "Hay! Một chiêu cảnh tỉnh! Hay lắm!"

    Tần phu nhân nhìn lại, chỉ thấy Mạnh Thiên Sở đang đứng đó, đang vỗ tay cười

    Tần phu nhân câu dẫn trêu đùa tiểu hòa thượng, bị phương trượng cùng Mạnh Thiên Sở gặp được, cũng không đỏ mặt, sóng mắt đưa đẩy nhìn Mạnh Thiên Sở, hi hi cười: "Sao ngươi lại tới đây?"

    "Ta đi vệ sinh ngang qua nơi này, thấy ngươi cùng tiểu sư phụ Hư Tùng náo nhiệt, liền vụng trộm nghe ngóng. Hắc hắc, Tần phu nhân, ngươi đối xử như vậy với một người xuất gia, sợ rằng không tốt lắm!"

    Tần phu nhân cười lạnh, nghiêm mặt nói: "Ai cần ngươi lo!" rồi đi khỏi Đại hùng bảo điện.

    Phương trượng Huyền Âm hướng Mạnh Thiên Sở chắp tay nói: "A di đà phật, thiện tai thiện tai! Đa tạ Mạnh thí chủ chủ trì công đạo!" Dù sao lão cũng là người xuất gia, không tiện chỉ trích Tần phu nhân. Mạnh Thiên Sở ra mặt dạy dỗ nàng, chính hợp ý lão.

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười, xoay người về phòng mình.

    Về đến nơi, Hạ Phượng Nghi hỏi: "Sao ngươi đi ra ngoài nửa ngày mới về?"

    "Đi xem kịch, thực sự rất hay!" Mạnh Thiên Sở cười nói.

    Phi Yến tò mò hỏi han: "Xem kịch? Nơi này thâm sơn cổ tự, ai diễn cho mà xem?"

    Hạ Phượng Nghi liếc nhìn Mạnh Thiên Sở, cũng đoán được phần nào, nói: "Hắn nói giỡn thôi, ngươi còn tưởng thật, hỏi hắn làm gì!"

    Mạnh Thiên Sở cười cười, không nói gì. Vừa rồi lúc hắn ra sau chùa đi vệ sinh về, vừa lúc thấy Tần phu nhân vào Đại hùng bảo điện, lập tức đoán ra nàng vào đó trêu chọc tiểu hòa thượng, thầm nghĩ người ta xuất gia không dễ dàng, đừng để cho thiếu phụ lẳng lơ này làm hỏng việc tu hành.

    Hắn nhìn qua cửa sổ trai phòng, quả nhiên thấy Tần phu nhân đang câu dẫn Hư Tùng, cũng chẳng muốn quấy phá hảo sự của Tần phu nhân. Hơn nữa, Hư Tùng có vẻ không giữ nổi mình, xem ra vô duyên với phật đạo, cũng lười lên tiếng. Mạnh Thiên Sở đang muốn lặng lẽ rời đi, thấy Huyền Âm đi đến, chắp tay thi lễ với hắn, rồi lặng lẽ đến cửa trai phòng nghe bọn họ nói chuyện bên trong, không đi vào.

    Thấy phương trượng lộ diện, Mạnh Thiên Sở có chút hứng thú, hắn rất muốn xem lão hòa thượng đối phó thế nào với tiểu hòa thượng, nên hắn cũng đứng cùng Huyền Âm, đến tận lúc Hư Tùng ăn một côn của sư phụ.

    Loại chuyện này nói với Hạ Phượng Nghi và Phi Yến chẳng hay ho gì, nên hắn không nói. Mạnh Thiên Sở cầm "Đại Minh luật" đến bên bàn, bắt đầu đọc. Hạ Phượng Nghi ngồi cùng Phi Yến trên giường nói chuyện.

    Nửa canh giờ sau, Hạ Phượng Nghi nói: "Ta buồn ngủ rồi, trời cũng đa khuya, mai chúng ta còn phải đi, đi ngủ sớm một chút."

    Mạnh Thiên Sở lúc này mới buông sách, cười ha hả: "Đi a, nương tử, chúng ta nghỉ sớm a."

    Có điều Phi Yến vẫn ngồi yên ở mép giường, không nhúc nhích, Mạnh Thiên Sở tò mò hỏi han: "Này, Phi Yến, ngươi không về phòng, chẳng lẽ muốn ngủ cùng hai chúng ta sao?"

    "Không… không phải vậy…" Phi Yến hơi ngượng ngùng, liếc mắt nhìn Hạ Phượng Nghi một cái, lúc này mới thấp giọng: "Ta và thiếu phu nhân muốn… muốn đi vệ sinh… nhưng nơi này thâm sơn…"

    Mạnh Thiên Sở hiểu ra, liền tỏ vẻ thâm trầm thần bí: "Nghe nói, rừng cây phía sau chùa có một nữ tử áo trắng, ôm một đứa bé đầm đìa máu me, không ngừng khóc, đi lại trong rừng…"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 34: ĐI VỆ SINH
    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến cùng hô lên một tiếng, ôm lấy nhau, Hạ Phượng Nghi run run nói: "Ngươi đừng dọa người có được không?"

    "Ta không dọa các ngươi a, thật đấy, vừa rồi hai người không đi trai phòng ăn cơm, không biết, chúng ta đều nghe thấy tiếng trẻ con khóc…"

    Những lời này làm hai người sợ hãi, mặt cắt không được giọt máu, Phi Yến run run: "Vừa rồi… chúng ta… ở trong này…cũng nghe thấy… tiếng trẻ con khóc…"

    Hạ Phượng Nghi đánh nhẹ lên tay Phi Yến: "Ngươi còn nói, định dọa chết người sao?"

    Mạnh Thiên Sở cười ha ha: "Đừng nghe bọn họ kể chuyện ma quỷ, trên thế gian này làm gì có quỷ!" Hắn đứng dậy động đậy tay chân một chút: "Được, bổn thiếu gia sẽ làm hộ hoa sứ giả, ta hộ tống các ngươi đi, đứng bên ngoài chờ, còn sợ hãi nữa không?"

    Phi Yến vui vẻ nói: "Thật ư? Tốt quá, cám ơn ngươi!"

    "Không cần! Việc nhỏ vậy không cần cảm tạ, khi ta làm việc đại sự cho các ngươi, lúc đó cảm tạ cũng được."

    "Đại sự?" Phi Yến bĩu môi theo thói quen "ngươi thì có thể làm được chuyện đại …hì hì, Phi Yến nói sai rồi, thiếu gia rất lợi hại, nhất định có thể làm đại sự! Ta cám ơn trước!"

    Mạnh Thiên Sở trừng mắt nhìn nàng một cái, thầm nghĩ, may mà ngươi sửa miệng mau lẹ, nếu không lão tử sẽ để mặc cái ngươi với hai cái bụng đầy nước ở đây.

    Mạnh Thiên Sở cầm lấy ngọn đèn trên bàn, một tay che gió, cẩn thận bước ra ngoài. Hạ Phượng Nghi và Phi Yến tuy còn sợ, nhưng hiện tại dù sao cũng có một nam nhân ở bên, lá gan cũng to lên không ít, hơn nữa lại cần phải đi không nhịn được, liền đi theo sau hắn, hướng về phía sau chùa.

    Đi ngang qua phòng vợ chống Tần Dật Vân, nghe thấy tiếng nói: "Phu nhân, người nghỉ đi, ta về phòng ngủ." thanh âm này của nha hoàn Tễ Văn. Mạnh Thiên Sở nhìn về phía đó, chỉ thấy trên cửa sổ có hai bóng người in lên giấy dán.

    Nghe Tần phu nhân ừ một tiếng, thanh âm đầy vẻ bất đắc dĩ, Mạnh Thiên Sở hơi buồn cười, Tần phu nhân câu dẫn mình và Trương Chấn Vũ không đắc thủ, đi tìm tiểu hòa thượng Hư Tùng lại bị phương trượng Huyền Âm bắt gặp, khó trách tâm tình nàng ta không tốt.

    Nhà vệ sinh ở sau chùa mấy chục bước, Mạnh Thiên Sở hộ tống họ đến nơi, đưa đèn cho hai người, nói: "Ta đứng bên ngoài chờ, đừng lo lắng, không sao đâu, nếu quỷ có đến thật, ta bắt về làm cảnh trong nhà."

    Phi Yến trừng mắt, sẵng giọng: "Ngươi còn nói! Muốn hù chết chúng ta mới cam tâm phải không?" rồi đưa tay lấy ngọn đèn, chiếu sáng phía trước, cùng Hạ Phượng Nghi chậm rãi đi vào nhà vệ sinh.

    Mạnh Thiên Sở cảm thấy ngại ngại khi đứng trước cửa nhà vệ sinh nữ như vậy, hắn bước về phía đại hùng bảo điện, từ nơi này có thể nhìn thấy ngọn đèn trong nhà vệ sinh.

    Hắn tựa vào bức tường bên cạnh, suy nghĩ miên man, giá mà lúc này có một điếu thuốc thì tốt biết bao. Điện thoại không, internet không, đến cả thuốc lá cũng không nốt, làm sao lão tử sống được bây giờ?

    Đang mải suy nghĩ, chợt nghe thấy tiếng Hạ Phượng Nghi kêu khóc ầm ỹ: "Tướng công!"

    Hóa ra, lúc các nàng đi ra, không thấy Mạnh Thiên Sở, tưởng rằng hắn đã bị nữ quỷ kia bắt đi mất rồi, nên hoảng loạn kêu.

    Mạnh Thiên Sở vội vàng hô: "Phượng Nghi! Phi Yến! Ta ở đây!"

    Hai người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Họ cẩn thận che ngọn đèn, chậm rãi lại gần Mạnh Thiên Sở. Phi Yến vẫn còn sợ, không nhịn được phụng phịu sẵng giọng: "Ngươi… sao lại chạy xa như vậy? Không phải đã nói chờ chúng ta ở bên ngoài sao?"

    Mạnh Thiên Sở cười: "Ta… ta đứng bên ngoài, vậy chẳng phải mạo phạm mỹ nhân sao?"

    "Cái gì mà mạo …" Phi Yến dịu giọng, rõ ràng bắt hắn đứng đợi ở chỗ đó quả thực không tiện, hừ một tiếng, kéo tay Hạ Phượng Nghi trở về. Bạn đang đọc truyện tại

    Đúng lúc này, bỗng nhiên trong rừng cây truyền đến tiếng trẻ con khóc: "Oa! Oa! Oa!"

    Tóc tai Mạnh Thiên Sở dựng đứng lên, bức tường sau lưng hắn đột nhiên lạnh lẽo, tưởng như đó là băng vậy.

    Tuy rằng hắn làm pháp y, từng nhiều lần tiến hành giải phẫu thi thể một mình trong phòng thí nghiệm, với hắn mà nói, thi thể chẳng qua chỉ là vật còn lại sau khi sinh vật kết thúc sinh mệnh. Cho nên, vô luận là thi thể còn mới hay đã hủ bại bốc mùi hôi thối, dao mổ của hắn cũng chưa từng run. Còn đối với sự kiện vô hình thần bí này, phản ứng của hắn cũng giống bao người: sợ hãi.

    Phi Yến sợ run cả người, ngọn đèn trong tay rơi xuống đất, tắt ngúm. Hạ Phượng Nghi thét lên một tiếng kinh hãi, nắm chặt tay Mạnh Thiên Sở, tưởng như muốn nhảy ngay vào lòng hắn. Phi Yến run run rẩy rẩy, nép sát người vào Mạnh Thiên Sở.

    Thấy các nàng sợ hãi đến mức này, Mạnh Thiên Sở không thể tỏ ra sợ hãi được. Hắn vỗ vỗ nhẹ lên tay Hạ Phượng Nghi, tỏ ra khẩn trương nhìn về phía có tiếng trẻ con vừa khóc, nói: "Các ngươi về trước, ta đi xem thế nào!"

    "Đừng… đừng đi!" Hạ Phượng Nghi run run nói.

    "Không có gì phải sợ cả, thế giới này không có ma quỷ!" Mạnh Thiên Sở cố gẵng rút tay ra, nhưng đã bị Hạ Phượng Nghi nắm thật chặt, không rút được.

    Tính cách Hạ Phượng Nghi thập phần cao ngạo, cực kỳ xem thường Mạnh Thiên Sở, nếu không phải sợ đến mức này, đừng bao giờ nghĩ đến việc nàng nắm tay hắn, hơn nữa lại nắm chặt không buông như vậy. Mạnh Thiên Sở thấy đây chính là lúc cần phải cải thiện hình ảnh của mình.

    Phi Yến tự tìm cho mình lý do để bớt sợ hãi: "Đúng vậy, thiếu gia nói đúng, không chừng đó là tiếng trẻ con khóc, hay là thôn dân phụ cận cố ý trêu ghẹo chúng ta."

    Mạnh Thiên Sở thuận miệng: "Không đúng, vừa rồi tiểu hòa thượng Hư Tùng có nói, hơn mười dặm quanh ngôi chùa này đều là núi cao rừng sâu; trừ ngôi chùa này, ngoài kia đều không có ai sinh sống cả."

    Mạnh Thiên Sở không giải thích thì thôi, nói ra những lời này, càng làm hai người sợ hãi, khóc òa lên. Lúc này, tiếng trẻ con khóc kia lại vang lên, có vẻ như đang tiến gần về phía bọn họ. Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến sợ đến mức hồn phi phách tán, toàn thân lạnh ngắt, run rẩy khụy chân xuống, muốn chạy trốn cũng không chạy nổi.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 35: UỐNG RƯỢU
    Đúng lúc này, lại nghe thấy Huyền Âm hét to: "A di đà phật! Nghiệp chướng, mau đi đi!"

    Tiếng Huyền Âm trầm mãnh, vang xa như chuông đồng, nghe tiếng phật hiệu, tiếng khóc kia nhỏ dần rồi biến mất, chỉ còn lại tiếng gió lạnh thổi ào ào luồn qua những ngọn cây.

    Không nghe thấy tiếng khóc nữa,Hạ Phượng Nghi và Phi Yến lúc này mới thấy hồn phách chậm rãi chở lại người. Hạ Phượng Nghi phát hiện ra mình đang nắm chặt tay Mạnh Thiên Sở, mặt hơi đỏ lên, vội vàng buông ra, trộm liếc về phía hắn. Ttrời tối đen, không ai nhìn thấy biểu tình của nàng. Hạ Phượng Nghi thầm nghĩ, vừa rồi mình nép chặt vào người hắn như vậy, thế mà hắn không hề lợi dụng làm bậy, xem ra cũng có vài phần quân tử. Tự nhiên nàng thấy có một chút hảo cảm với hắn, thậm chí còn nghĩ xem trước kia có phải mình chỉ nhìn mặt xấu, không hiểu được mặt tốt của hắn.

    Phi Yến đánh rơi đèn làm lửa tắt, xung quanh tối mịt mù, không thể nhìn thấy đường. Mọi người đang định lần mò trở về, bỗng lúc này có một bóng người cầm đèn đi đến. Là nha hoàn Tễ Văn. Tễ Văn đi tới nói: "Mạnh thiếu gia, phu nhân, nô tỳ chiếu đèn cho mọi người."

    Phi Yến vô cùng cao hứng: "Ngươi đến thật đúng lúc, mau giúp ta tìm đèn."

    Nhờ ánh sáng từ đèn của Tễ Văn, Phi Yến tìm được đèn, châm lửa lên. Mọi người cùng nhau trở về.

    Mạnh Thiên Sở đi phía sau bọn họ, vừa vào đền sân chùa, thấy phía sương phòng đối diện có người kêu lên: "Mạnh công tử, ta có thể hân hạnh tiếp huynh một lát được không?"

    Mạnh Thiên Sở giương mắt thấy, đứng đối diện là thư sinh Trương Chấn Vũ, đang vẫy tay gọi mình, tay kia đang cầm một chung rượu.

    Mạnh Thiên Sở vô cùng cao hứng, nơi thâm sơn cổ tự này lại còn có rượu để uống, ha ha, thích thật, đã nhiều ngày mình không được nhấm nháp một chút rượu rồi. Hắn vội nói với Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, ta đi xem hắn gọi ta làm gì."

    Phi Yến hừ một tiếng: "Còn làm gì nữa? Không nhìn thấy hắn đang cầm chung rượu trong tay sao? Uống rượu trong chùa trước mặt phật tổ, phật tổ sẽ trách phạt các ngươi."

    Mạnh Thiên Sở không tin vào chuyện ma quỷ thần thánh, phật tổ hắn cũng mặc kệ. Uống cái đã, ngài muốn trách phạt hắn thì tính sau.

    Hạ Phượng Nghi nhíu mày: "Tướng công, dù sao nơi này cũng không phải chỗ uống rượu, uống ít thôi, rồi về nghỉ sớm!"

    Mạnh Thiên Sở ha hả cười, gật đầu bước đi, rồi chợt dừng lại, thấp giọng hỏi Hạ Phượng Nghi: "Ta về sớm thì có thể không ngủ trên mặt đất chứ?" ngụ ý muốn ngủ cùng giường với Hạ Phượng Nghi.

    Hạ Phượng Nghi cười nhạt: "Cũng được, ngươi không thích ngủ trên mặt đất, vậy ta ngủ trên mặt đất cũng được." Dứt lời quay người về phòng nghỉ.

    Mạnh Thiên Sở lầu bầu: "Ta… ta nói chơi thôi, lát nữa rải chăn trên mặt đất cho ta trước, khi ta về đỡ phải làm phiền nàng."

    Hạ Phượng Nghi không trả lời, cùng Phi Yến chậm chậm về phòng.

    Mạnh Thiên Sở vội vàng chạy đến chỗ Trương Chấn Vũ, cười cười: "Trương huynh gọi tại hạ có việc gì?"

    Trương Chấn Vũ nói: "Ta và huynh mới gặp mà như đã quen từ lâu, muốn mời huynh đến tửu quán làm vài chén, hiềm nỗi nơi đây thâm sơn cổ tự, cũng may trong hành lý của tiểu đệ có mấy chung rượu hoa điêu thượng hảo cùng một ít đồ nhắm. Đoán chứng Mạnh huynh cũng là tửu quỷ, đánh liều mời huynh cùng thưởng thức, chúng ta vừa uống rượu vừa ngắm trăng, thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở vui mừng ra mặt, vội hỏi: "Đa tạ huynh đã quan tâm, có điều, … nơi đây chùa miếu, chúng ta ăn uống rượu thịt linh đình, có phải hơi khinh thường thần linh không?"

    Trương Chấn Vũ cười nói: "Cứ tưởng Mạnh công tử là người thoải mái cởi mở, không ngờ vẫn câu nệ khuôn sáo, thôi cũng được, xin mời Mạnh công tử quay về." Nói đoạn xoay người, thong thả bước về phòng.

    Mạnh Thiên Sở hơi xấu hổ, chỉ khách sáo một câu, không ngờ Trương Chấn Vũ không nhận ra, vội nói: "Trương huynh, khoan đã."

    Trương Chấn Vũ xoay người lại, có vẻ hờn giận nhìn hắn. Mạnh Thiên Sở hắc hắc cười gượng: "Trương huynh đừng để ý, tiểu đệ chỉ trêu đùa một chút thôi, kỳ thật tiểu đệ chưa từng tin chuyện ma quỷ thần thánh. Có điều vừa rồi có tiếng trẻ con khóc lóc sau chùa, làm cho nương tử ta hồn phi phách tán, cũng không thấy phật tổ ra tay trấn áp."

    Sắc mặt Trương Chấn Vũ lúc này mới dịu xuống đôi chút, cười nói: "Đúng vậy, ngôi chùa này đúng là có chút tà môn, vừa rồi ta cũng nghe thấy tiếng khóc, cũng thấy nổi da gà, huống chi bọn họ là nữ. Nếu phật tổ và bồ tát ở đây đã không chiếu cố đến chúng ta, ta cũng chẳng cần để ý đến họ, mời Mạnh công tử!"

    Mạnh Thiên Sở ngửi thấy hương rượu, cũng không khách khí, cất bước vào. Đây là gian phòng của Trương Chấn Vũ. Phòng bên cạnh là chỗ nghỉ của Hạ Vượng và lão đầu.

    Trương Chấn Vũ đến chỗ cái bàn đặt giữa phòng ngồi xuống. trên bàn đã bày sẵn mấy món đồ nhắm, mấy chung rượu cũng được đặt chỉnh tề trên bàn. Mạnh Thiên Sở ngồi xuống, cầm lấy chung rượu: "Ha ha, xem ra Trương huynh là người thường xuyên không ở nhà, nên lúc nào cũng có chuẩn bị đồ ăn thức uống."

    Trương Chấn Vũ cười cười: "Đúng vậy, tiểu đệ đi khắp nơi du học, đường xá không thông thuộc, vì vậy luôn chuẩn bị sẵn đồ ăn, phòng những lúc không tìm được quán trọ, cũng không phải chết đói."

    "Trương huynh quả là người nhìn xa trông rộng! Nào, hôm nay chúng ta phải uống cho thống khoái."

    Trương Chấn Vũ thấp giọng: "Thống khoái thì không được, dù sao đây cũng là chùa miếu, nhẹ giọng một chút, đừng làm nhiễu sự thanh tu của người ta."

    Mạnh Thiên Sở liên tục gật đầu: "Hay là chúng ta gọi cả Hạ Vượng, lão đầu cùng Tần Dật Vân tới, cũng nhau náo nhiệt?"

    Trương Chấn Vũ trầm mặt xuống, cười lạnh: "Thương nhân bạch đinh, sao có thể ngồi cùng bàn ăn uống với chúng ta."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, gã công tử này đúng là tự cho mình thanh cao, có điều văn nhân cổ đại đều có tính cách này, đều coi thường dân lao động và thương nhân.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 36: TẦN PHU NHÂN CHẾT
    Mạnh Thiên Sở rót hai chén rượu, đưa một chén cho Trương Chấn Vũ, còn mình cầm một chén: "Vậy xin đa tạ, tại nơi thâm sơn cổ tự này, có thể cùng Trương huynh vụng trộm ăn thịt uống rượu, thật là kỳ thú, kính Trương huynh một ly."

    Trương Chấn Vũ khách sáo vài câu, hai người cùng nhau nâng chén. Họ vừa ăn uống, vừa cùng tán gẫu, vô cùng thoải mái, Mới nửa canh giờ, đã uống hết hai bình rượu.

    Trương Chấn Vũ cười nói: "Tiểu đệ quá mót, xin phép đi vệ sinh."

    Mạnh Thiên Sở trêu hắn: "Trương công tử để ý nha, rừng cây phía sau nhà vệ sinh, có một nữ quỷ áo trắng ôm đứa trẻ con khóc, cẩn thận kẻo nàng bắt ngươi đi làm cha đứa bé thì khổ, ha ha."

    Trương Chấn Vũ cũng cười ha ha: "Được như vậy thì tốt, Trương mỗ vẫn chưa có vợ đây, ha ha!" Nói đoạn lắc lư mở cửa phòng rồi bước ra ngoài.

    Mạnh Thiên Sở cũng theo ra cửa phòng, thấy Tần Dật Vân đang chậm rãi từ bên ngoài chùa đi vào sân, mặt tươi cười vui vẻ, vội thấp giọng gọi Trương Chấn Vũ lại: "Trương huynh, nếu gặp ông chủ Tần, hãy gọi hắn tới, ba người cùng uống, càng náo nhiệt, ông chủ Tần cũng rất tốt."

    Trương Chấn Vũ gật gật đầu, hắn đã uống nhiều, ra ngoài gặp gió lạnh thổi, không khỏi rùng mình. Hắn lấy tay che miệng, đứng sát bờ tường, nôn thốc nôn tháo.

    Mạnh Thiên Sở thấy tình trạng Trương Chấn Vũ, đang định mời Tần Dật Vân vào cùng uống rượu, chợt nghe tiếng nữ tử hét kinh hoàng truyền đến từ phía nhà vệ sinh sau chùa: "A! Trời ơi! Thiếu phu nhân đã chết! Có ai không, tới mau!"

    Mạnh Thiên Sở vừa nghe lời này, vô cùng sửng sốt. Thiếu phu nhân? Trong ngôi chùa này chỉ có hai thiếu phu nhân mà thôi, một là Tần phu nhân, hai chính là nương tử giả của mình Hạ Phượng Nghi. Vừa rồi nghe tiếng la thảm từ xa, hắn không phân biệt được là tiếng của Phi Yến hay Tễ Văn.

    Mạnh Thiên Sở chưa kịp phản ứng, Tần Dật Vân đã nghe ra đó là tiếng của Tễ Văn, hắn kinh hô một tiếng: "Nương tử!" rồi xoay người chạy đi.

    Trương Chấn Vũ nôn xong, đứng thẳng dậy, lau lau miệng, hoảng hốt: "Sao… có chuyện gì thế?"

    Lúc này, Tễ Văn lại hô lớn: "Mau tới đi, phu nhân đã chết rồi!"

    Lần này Mạnh Thiên Sở đã nghe rõ, thở phào nhẹ nhõm, cũng may không phải Hạ Phượng Nghi. Tuy rằng hai chủ tớ Hạ Phượng Nghi đối xử với mình thật không tốt, nhiều lần làm nhục mình, nhưng vì do hắn ở trong thân thể Mạnh thiếu gia, chứ cũng không phải là bản tính của hai nàng như vậy. Nhưng người chết là Tần phu nhân, hắn cũng cảm thấy lạnh người, tuy tính tình nàng phong lưu, nhưng đối xử với mình cũng không tồi, nhất là còn sẵn sàng bán quần áo cho mình lúc nguy khốn, ân tình này vẫn ghi tạc trong lòng.

    Nghĩ đoạn, Mạnh Thiên Sở vội vàng chạy theo Tần Dật Vân đến nhà vệ sinh sau chùa.

    Lão đầu cùng Hạ Vượng cũng nghe thấy tiếng hét, mặc vội xiêm áo, chạy ra hỏi chuyện Trương Chấn Vũ, hắn lắc lắc đầu không trả lời. Lúc này Tễ Văn lại la lớn lần nữa. Lão đầu cùng Hạ Vượng liếc mắt nhìn nhau một cái, rồi cùng hướng về phía sau chùa mà chạy.

    Mạnh Thiên Sở chạy nhanh nhất, đi sau mà đến trước, vượt qua Tần Dật Vân rất nhanh. Đến nơi, chỉ thấy nha hoàn Tễ Văn mặt cắt không được giọt máu, cả người run lẩy bẩy, đang đứng cạnh nhà vệ sinh.

    Mạnh Thiên Sở hỏi gấp: "Sao lại thế này?"

    "Vừa rồi ta đi vệ sinh, phát hiện thấy… phu nhân đã… đã treo cổ phía trên nhà vệ sinh."

    Mạnh Thiên Sở chạy vào, dựa vào ánh trăng mờ ảo chiếu từ bên ngoài vào, mông lung thấy một nữ tử, cổ treo lủng lẳng bằng một đoạn dây thừng, buộc trên xà ngang. Đầu nàng nghiêng nghiêng một bên, hai chân cách đất chừng một thước, quần bị tụt đến tận mắt cá chân, để lộ ra cái chân nhỏ trần trụi,hạ thân được cái áo dài che khuất.

    Hắn vội vàng xông lên, ôm lấy thắt lưng nàng, nâng lên trên, hy vọng có thể giảm bớt áp lực lên cổ nàng, đồng thời ngửa đầu nàng ra nhìn, quả nhiên là Tần phu nhân.

    Lúc này, Tần Dật Vân đã chạy tới, kêu lên một tiếng bi thương, rồi chạy tới ôm ngang Tần phu nhân, không ngừng gọi nương tử, lắc lắc.

    Mạnh Thiên Sở cả giận nói: "Ngươi đừng có làm loạn, mau đi tìm một con dao nhỏ đến để cắt dây thừng, xem còn cứu được không?"

    Tần Dật Vân lúc này mới loạng choạng chạy ra khỏi nhà vệ sinh, vừa lúc mọi người trong chùa cùng chạy đến.

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng vừa thấy Tần phu nhân treo cổ, sợ hãi thiếu chút nữa ngã ngồi ra đất, hoảng loạn kêu lên: "Quỷ! Là nữ quỷ kia… nữ quỷ kia đến!" Đúng lúc này, sau rừng cây chợt có tiếng trẻ con khóc mơ hồ, rất nhẹ, như có ẩn tình gì, lại như đang đắc ý cười.

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nhìn thấy Tần phu nhân treo cổ, đã vô cùng sợ hãi, lại nghe được tiếng khóc xa xa, chân tay liền bủn rủn không đứng nổi, ôm chặt lấy nhau mà run.

    Phương trượng lại tuyên một tiếng phật hiệu, lúc này tiếng khóc kia mới ngưng.

    Mọi người đang định tiến vào, Mạnh Thiên Sở vội vàng nói: "Đứng lại! Không được vào! Kẻo làm rồi loạn hiện trường!" Tất cả vội vàng lùi về sau.

    Mạnh Thiên Sở hỏi: "Có ai có dao không?"

    Hạ Phượng Nghi chần chờ một chút, rồi lấy ra trong người một cái kéo nhỏ đưa cho Mạnh Thiên Sở. Hắn rùng mình, tiểu nương tử mình giấu kéo vào người làm gì? Chắc chắn là để đề phòng mình, sợ mình cưỡng đoạt nàng. Ta thèm vào! Ngươi xem lão tử là người thế nào vậy.

    Mạnh Thiên Sở hung hăng giật lấy kéo, trừng mắt nhìn Hạ Phượng Nghi.

    Hạ Phượng Nghi mặt đỏ lên, nàng đương nhiên biết hắn trừng mắt nhìn nàng vì sao. Nàng bị ép gả cho Mạnh Thiên Sở, chẳng ưa gì hắn, nên từ đêm tân hôn đến giờ, luôn giấu cái kéo này trong người. Kỳ thật nàng không định dùng kéo để lấy mạng Mạnh Thiên Sở, chỉ là dùng để tự sát lúc bất đắc dĩ. Nếu lúc này không phải là tình huống cứu người khẩn cấp, nàng sẽ không để cho Mạnh Thiên Sở biết mình giấu kéo trong người.

    Mạnh Thiên Sở dùng kéo cắt đứt dây thừng, đặt Tần phu nhân xuống mặt đất.
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 37: KHÁM NGHIỆM HIỆN TRƯỜNG
    Người bị treo cổ, nếu nghi ngờ do mưu sát, muốn cởi bỏ dây thừng treo thi thể, tốt nhất là cắt đứt ở giữa, không được cởi nút thắt ở cổ. Phải làm như vậy vì cách hung thủ thắt nút thắt đó là manh mối quan trọng để điều tra phá án. Khi cấp cứu nạn nhân, nếu có thể, tốt nhất là không động chạm vào đoạn dây thít ở cổ nạn nhân cũng như nút thắt, vì nó có thể chứa rất nhiều manh mối có giá trị.

    Mạnh Thiên Sở đặt Tần phu nhân nằm trên mặt đất, thấy đoạn đó chỉ được thắt nút thòng lọng thông thường, không buộc chặt. Kiểu thòng lọng này dùng sức nặng của chính nạn nhân để giết chết nạn nhân, vì vậy Mạnh Thiên Sở vội vàng nhấc dây thừng ra khỏi cổ Tần phu nhân mà không sợ ảnh hưởng đến manh mối điều tra. Nếu Tần phu nhân còn sống, chỉ cần nàng không bị treo nữa thì sẽ không bị ảnh hưởng tới hô hấp.

    Mạnh Thiên Sở đưa tay lên mũi Tần phu nhân tìm hơi thở, đặt tay lên tĩnh mạch cổ, rồi lại áp tai lên ngực nghe ngóng. Không có hơi thở, không có mạch, tim cũng không đập; xem ra Tần phu nhân đã lành ít dữ nhiều. Hắn trả kéo cho Hạ Phượng Nghi, lạnh lùng cười: "Nương tử, cất giữ kéo cho tốt, không chừng về sau còn cần dùng, hừ!"

    Hạ Phượng Nghi nhận lấy kéo, khóe miệng hơi giật giật, nàng định giải thích, nhưng biết giờ không phải lúc, liền lui ra ngoài.

    Mạnh Thiên Sở thấy ngoài cửa có ngọn đèn, nói với Tần Dật Vân: "Ngươi đừng có đụng vào thi thể, ta đi lấy đèn, cẩn thận kiểm tra xem sao." Dứt lời hắn chạy ra ngoài lấy chiếc đèn lồng trên tay Huyền Âm rồi mau chóng quay lại hiện trường.

    Đến bên Tần phu nhân, hắn lấy một tay nhẹ nhàng mở mắt nàng ra, một tay cầm đèn lồng đung đưa bên trên mắt nàng. Đồng tử không có phản ứng. Hắn lại lấy ngón tay ấn vào đồng tử làm nó biến dạng, khi nhấc tay ra, đồng tử không khôi phục được trạng thái ban đầu, chứng tỏ chức năng trung khu thần kinh đã ngừng hoạt động. Hắn nắm tay nàng, ép chặt ngón tay, ko thấy xuất hiện tụ huyết màu xanh, chứng tỏ đã ngừng tuần hoàn máu.

    Mạnh Thiên Sở khẽ lắc đầu, thấp giọng nói: "Tôn phu nhân đã chết rồi."

    Tần Dật Vân ngồi bên thi thể, khóc rống lên.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Tần huynh, đừng quá bi thương, việc cấp bách giờ là điều tra xem nguyên nhân cái chết của phu nhân, là thắt cổ tự tử hay bị mưu sát. Nếu là mưu sát, phải nhanh chóng báo quan truy nã hung phạm, báo thù cho tôn phu nhân!"

    Tần Dật Vân khẽ run, gật đầu: "Mạnh công tử nói rất đúng, giờ… làm gì đây?"

    "Giờ đêm hôm khuya khoắt, sơn đạo khó đi, chắc phải đến hừng đông mới có thể báo quan. Nhưng sợ kéo dài tới sáng, hung phạm có thể nhân cơ hội này bỏ chạy. Thứ cho tại hạ nói thẳng, tại hạ có nghiên cứu về điều tra và phá án, nếu Tần huynh tin tưởng, tại hạ sẽ nguyện làm hết sức mình, điều tra rõ nguyên nhân cái chết của phu nhân. Nếu phu nhân bị mưu sát, nhất định sẽ vạch được chân tướng hung thủ."

    Tần Dật Vân đã từng viết thư đề cử Mạnh Thiên Sở làm hình danh sư gia, đoán chứng hắn cũng có chút bản lĩnh, lập tức gật đầu: "Được, vậy xin nhờ Mạnh công tử."

    Mạnh Thiên Sở đưa Tần Dật Vân cầm đèn lồng, rồi tự mình kiểm tra thi thể Tần phu nhân.

    Vòng trân châu xa xỉ trên cổ nàng đã không thấy đâu nữa, Mạnh Thiên Sở gọi nha hoàn Tễ Văn vào, hỏi nàng lúc Tần phu nhân đi ngủ, có tháo vòng cổ ra không. Tễ Văn nói ngay cả khi tắm, Tần phu nhân cũng không rời chiếc vòng cổ đó. Câu này Mạnh Thiên Sở đã nghe thấy chính miệng Tần phu nhân nói ra lúc ở trai phòng dùng bữa. Xem ra có thể đây là vụ giết người cướp của.

    Ngoại trừ các vết hằn trên cổ do dây thừng, đầu và các vị trí khác trên cơ thể đều không thấy dấu vết bị ngoại thương. Hắn cũng không tiện kiểm tra kỹ thi thể Tần phu nhân vì đây là nhà vệ sinh. Sau khi thương lượng với phương trượng Huyền Âm, hắn quyết định đưa thi thể nàng đến một gian sương phòng lớn bên cạnh Đại hùng bảo điện để tiến hành kiểm nghiệm.

    Trước đó Tần phu nhân không hề lộ ra ý đồ muốn tự sát, mà nếu có tự sát, bình thường sẽ chọn thắt cổ ở trong phòng ngủ, chứ nhất định không chạy đến nhà vệ sinh rồi mới treo cổ. Hơn nữa, nữ nhi treo cổ tự sát thường hiếm khi dùng dây thừng, thông thường họ chỉ dùng dải lụa để tự vẫn; có thể là sợ đau, cũng có thể chết bằng vải lụa thì tính thẩm mỹ cao hơn!

    Như vậy, khả năng Tần phu nhân tự sát là rất nhỏ, rất có thể nàng đã bị giết. Đương nhiên, Mạnh Thiên Sở vẫn cần phải đến hiện trường kiểm nghiệm thận trọng, tìm dấu vết khả nghi…

    Hắn cầm đèn lồng, cẩn thận bước vào nhà vệ sinh điều tra.

    Ngôi cổ tự này năm xưa hương khói thịnh vượng, cho nên nhà vệ sinh này cũng khá lớn, phân rõ hai bên nam nữ. Sau khi xảy ra chuyện ma quái, tăng lữ đều trốn chạy gần hết, chỉ còn lại hai thầy trò Huyền Âm và Hư Tùng. Có lẽ hai người vẫn thường xuyên quét dọn, cho nên trong nhà vệ sinh, hắn không tìm ra được một cái mạng nhện hay một chút tro bụi nào. Đương nhiên, hắn chẳng phát hiện được dấu vết gì.

    Mạnh Thiên Sở vô cùng thất vọng. Giá mà có dụng cụ tìm dấu chân tĩnh điện ở đây, chắc hẳn có thể tìm ra dấu chân hung phạm. Hắn tiếp tục quan sát kỹ mặt đất cũng như trên tường. Không tìm thấy gì.

    Chỉ còn mỗi xà nhà. Mạnh Thiên Sở đạp lên một bức tường thấp, vừa vặn đầu ngang xà nhà, có thể quan sát rõ. Hắn giơ cao đèn lồng, lòng lập tức trùng xuống. Trên xà vô cùng sạch sẽ, không có một chút bụi nào cả.

    Mạnh Thiên Sở gọi Huyền Âm và Hư Tùng vào hỏi mới biết, ngày thường hai hòa thượng ngoài việc tụng kinh ra thì chẳng có chuyện gì làm, cho nên cứ năm ngày lại đem cả chùa quét tước sạch sẽ một lần, cả nhà vệ sinh cũng không tha. Hôm qua, khi trời đã tạnh mưa, cả hai vừa mới tổng vệ sinh xong.

    Ăn no dửng mỡ! Hắn thầm nghĩ, ai bảo các ngươi chăm chỉ như vậy là gì, giờ thì tốt quá rồi, chẳng có dấu vết nào lưu lại cả!

    Mạnh Thiên Sở vẫn chưa hết hi vọng, hắn gọi lão đầu đem cái valy của hắn đến, lấy ra chổi từ tính tìm vân tay. Hắn cẩn thận tìm một hồi, một cái vân tay cũng không thấy!

    Hắn lại tiếp tục kiểm tra xà ngang, cũng không thấy có dấu vết ma sát của dây thừng. Hiện tại đã khám nghiệm hiện trường xong, Mạnh Thiên Sở vẫn không tìm ra được manh mối nào!

    Bế tắc! Hắn vô cùng uể oải bước ra khỏi nhà vệ sinh.
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 38: KHÁM NGHIỆM TỬ THI
    Mạnh Thiên Sở bảo Tần Dật Vân đưa thi thể phu nhân đến sương phòng bên cạnh Đại hùng bảo đi ện, rồi bắt đầu kiểm nghiệm thi thể. Chỉ có Tần Dật Vân đứng chờ bên ngoài sương phòng, những người còn lại đều tập trung ở Đại hùng bảo điện.

    Váy của Tần phu nhân đã bị tụt xuống quá gối, không rõ là nàng tự cởi khi đi vệ sinh, hay là bị hung thủ kéo xuống lúc cưỡng gian, cũng có thể là cởi lúc thông dâm?

    Mạnh Thiên Sở cởi quần áo thi thể, lấy cái nhiệt kế trong valy của mình ra, đo nhiệt độ thi thể. Sau đó hắn quan sát một lượt, thi ban bắt đầu xuất hiện phía cuối tứ chi, màu tím hồng mờ nhạt. Thi cương cũng xuất hiện tại một số vị trí nhỏ trên cơ thể.

    (Chú thích: "thi ban": huyết dịch sau khi ngừng chảy trong hệ thống huyết quản, do tác dụng của trọng lực chìm xuống phía dưới mà hình thành.

    "thi cương": hiện tượng cơ thể cứng lại sau khi chết)

    Sợi dây thừng thắt cổ Tần phu nhân là loại dây bình thường, lớn cỡ ngón tay út. Vết hằn trên cổ do dây thừng gây ra khá đậm, da như muốn lột hết ra, mép vết thương có sung huyết. Xương sụn ở cổ bị gãy, làm cổ bị gập về phía trước.

    Trên cổ chỉ có duy nhất một vết hằn do dây thừng gây ra, ngoài ra không tìm thấy một dấu vết đặc biệt gì khác. Không có dấu hiệu gì chứng minh rằng Tần phu nhân bị giết bởi một cách khác sau đó mới ngụy trang thắt cổ tự tử.

    Đầu Tần phu nhân bị tụ huyết, da mặt sưng tím. Kết mạc, da, niêm mạc lợi xuất huyết rải rác một số nơi. Ngoài ra Mạnh Thiên Sở cũng không tìm thấy nơi nào khác trên cơ thể bị ngoại thương. Hắn bước đầu kết luận Tần phu nhân do dây thừng thắt vào cổ, làm hô hấp cũng như tuần hoàn máu bế tắc, dẫn đến tử vong.

    Sau đó hắn kiểm tra hạ thân Tần phu nhân, màng trinh đã rách từ lâu! Hắn lại lấy dịch âm đạo của Tần phu nhân, nếu có thể tìm thấy tinh dịch, lại không phải của Tần Dật Vân, có thể đó sẽ là của hung thủ. Đây là manh mối phá án rất lý tưởng.

    Có điều lý tưởng tốt đẹp như vậy, sự thật lại thường thảm khốc. Mạnh Thiên Sở lấy dụng cụ ra, tiến hành xét nghiệm tìm tinh dịch. Kết quả âm tính, nghĩa là không có tinh dịch trong âm đạo Tần phu nhân! Điều này chứng tỏ trong khoảng thời gian này Tần phu nhân không hề quan hệ với bất cứ người đàn ông nào, ngay cả Tần Dật Vân cũng không. Chẳng trách Tần Dật Vân phải lén lút đi tìm nha hoàn Tễ Văn giải sầu.

    Không có vân tay, không dấu chân, cũng không có tinh dịch, Mạnh Thiên Sở không thể nhìn thấy bất cứ một manh mối nào để phá án!

    Lúc đầu hắn cứ tưởng vụ án này khá đơn giản, vì ngoại trừ người chết, chỉ có mười người trong chùa, phạm vi rất hẹp. Không ngờ rằng vận khí của hung thủ quá tốt, không hề để lại một manh mối, dấu hiệu nào. Không có manh mối, phá án làm sao?

    Xem ra, chỉ có thể dùng cách phá án truyền thống của người xưa thôi. Hắn lập tức gọi mọi người cùng tập trung vào đại điện. Trong điện, mấy ngọn đèn chiếu sáng mờ nhạt, làm người ta cảm thấy mông mông lung lung.

    Mạnh Thiên Sở đứng giữa đại điện, nhìn mọi người đứng xung quanh một chút, rồi nói: "Tần phu nhân đã chết, bị treo cổ trong nhà vệ sinh. Bây giờ mới canh ba, đến hừng đông còn hai canh giờ nữa, đến lúc đó mới có thể xuống núi báo án. Để tránh cho hung thủ đào tẩu, hoặc tiếp tục giết người, cũng vì an toàn của chính chúng ta, trước khi bộ khoái nha môn đến, Mạnh mỗ chịu ủy thác của ông chủ Tần, phụ trách việc truy bắt hung thủ…"

    Hạ Vượng cười lạnh: "Ngươi phụ trách? Ngươi là tri huyện đại lão gia hay là thần bộ lục phiến môn? Dựa vào cái gì?"

    Mạnh Thiên Sở cũng cười lạnh: "Bỉ nhân là hình danh sư gia ở huyện Nhân Hòa tại Hàng Châu! Tại đây, trước khi nha môn phái người đến tiếp quản vụ án này, ta được người nhà nạn nhân nhờ vả, tạm thời phụ trách vụ này, ông chủ Hạ thấy có gì không ổn sao?"

    "Đương nhiên không ổn, cực kỳ không ổn!" Hạ Vượng phủi phủi vạt áo trước "Cho dù ngươi làm hình danh sư gia gì gì đó, Hàng Châu cách nơi đây hàng trăm dặm, ngươi đến đây làm gì, nói ta xem, tốt nhất là lập tức đến nha môn báo án, để họ làm việc này, không đến lượt ngươi nhúng tay."

    "Vậy sao? Vì sao ông chủ Hạ e ngại Mạnh mỗ tra án nhỉ? Hay là trong lòng có quỷ?"

    Hạ Vượng cứng cổ nói: "Ngươi nói gì ? Trong lòng ta có quỷ? Vừa rồi ta đang ở trong phòng ngủ ngon, nghe thấy bên ngoài kêu khóc thảm thiết, chạy ra xem mới phát hiện người này treo cổ, liên quan gì đến ta?"

    "Ai có thể chứng minh ngươi ngủ trong phòng?"

    Hạ Vượng chỉ tay lão đầu: "Bộc nhân của ngươi có thể làm chứng, lúc ấy hắn cũng ở trong phòng ngủ."

    Mạnh Thiên Sở nhìn lão đầu: "Lão có thể chứng minh không?"

    "Ta…." Lão đầu len lén nhìn Hạ Vượng, nói: "Ta đặt mình lên giường là ngủ liền, ta không rõ hắn ngủ khi nào, có ra ngoài lúc nào không, ta thật sự không rõ, ta ngủ rất say."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Như vậy đúng rồi, ông chủ Hạ, ai có thể đảm bảo ngươi không thừa dịp lão đầu đang ngủ, vụng trộm chuồn ra, thừa dịp Tần phu nhân đi vệ sinh, treo cổ nàng?"

    "Ngươi ngậm máu phun người!" Hạ Vượng quát, chỉ tay thẳng mặt Mạnh Thiên Sở: "Ta cảnh cáo ngươi, ngươi còn dám nói xấu ta, ta sẽ không khách khí với ngươi!"

    "Vậy sao?" Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Chậm rãi đến trước mặt hắn, ung dung nói: "Ông chủ Hạ, ta nói xấu ngươi, ngươi làm gì được ta?"

    Hạ Vượng trừng mắt, vung tay đấm một cái thật mạnh về phía Mạnh Thiên Sở. Nhanh như chớp, Mạnh Thiên Sở đã dùng tay phải bắt được tay Hạ Vượng, rồi bẻ quặt về phía sau. Mạnh Thiên Sở dùng sức một chút, đá vào chân trụ của Hạ Vượng, quật hắn nằm dán xuống mặt đất, vẫn nắm chặt tay hắn, cười lạnh: "Còn dám động thủ?"

    Chiêu này quả thực lợi hại, Hạ Vượng bị chế phục trên mặt đất, cánh tay bị bẻ tuy không gãy nhưng rất đau, hắn không dám động đậy mà cũng không thể động đậy, đành phải cầu xin tha thứ.

    Khi Mạnh Thiên Sở còn học ở học viện, cũng được học qua về các thế võ tự vệ, giao đấu; khi về đơn vị nhận công tác cũng luyện tập không ít, hơn nữa thân thể của Mạnh thiếu gia này cũng khá cường tráng, còn Hạ Vượng lại không biết võ công, nên Mạnh Thiên Sở có thể thoải mái chế phục hắn.

    Thấy hắn cầu xin tha thứ, lúc này Mạnh Thiên Sở mới buông tay, cười lạnh: "Ta khuyên ngươi nên thành thật, nếu không ta sẽ nói ngươi là nghi can chính, trực tiếp đưa đến nha môn địa phương để xử lý!"

    Hạ Vượng xoa xoa bả vai, tuy không dám ra mặt chống đối, nhưng vẫn còn lầu bầu: "Ta không giết Tần phu nhân…. Ta giết nàng vì cái gì chứ?"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 39: ĐIỀU TRA
    Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Ông chủ Hạ, từ lúc Tần phu nhân bước vào chùa này, mắt ngươi không rời khỏi chiếc vòng trân châu trên cổ Tần phu nhân, buổi tối lúc ăn cơm, ngươi còn cố ý hỏi giá trị của nó. Lúc đó ta thấy ngươi trợn mắt nhìn vòng cổ, so với viên trân châu kia còn tròn hơn! Ngươi đừng nói là ngươi không động tâm nhé. Còn nữa, lúc phát hiện thi thể Tần phu nhân, vòng cổ nàng đã không cánh mà bay. Ông chủ Tần, ngươi có thể nói cho ta biết vì sao không?"

    Hạ Vượng bị ép đến cứng họng: "Ta…ta chỉ thấy chiếc vòng đó đẹp… nên mới hỏi han… ta không có ý gì cả, hơn nữa trên đời này thiếu gì thứ khiến ta động tâm, chẳng lẽ ta đều phải đi giết người sao?"

    "Lúc này ta không có khẳng định ngươi giết người cướp của, bất quá, ngươi có động cơ, lại không có chứng cứ ngoại phạm, cho nên ngươi là nghi can đầu tiên, nếu ngươi còn ăn nói lung tung, ta có thể dựa vào đó để kết tội ngươi đó, hiểu chưa?"

    Hạ Vượng không đánh lại được Mạnh Thiên Sở, cũng chẳng ai đứng ra giúp hắn cả, hắn chỉ còn cách gật đầu, đó gọi là cường quyền chính là chân lý. Tuy nhiên Hạ Vượng vẫn lầu bầu một câu: "Dù sao nàng không phải do ta giết… nếu nói nghi ngờ… bất kỳ ai đang ngồi đây đều có thể bị nghi ngờ!"

    "Ngươi nói đúng!" Mạnh Thiên Sở nói tiếp "Tần phu nhân bị người ta treo cổ tại đây, mà trong phạm vi mười dặm quanh đây không có ai, cho nên hung thủ chỉ có thể là một trong mười người chúng ta mà thôi! Mười người đó là ta, nương tử của ta Hạ Phượng Nghi, ông chủ Tần, nha hoàn Tễ Văn, Phi Yến, lão đầu nô bộc của ta, Trương Chấn Vũ Trương công tử, hai sư đồ phương trượng Huyền Âm và ngươi nữa.

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng run run nói: "Còn một người nữa…"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu lại nhìn Hư Tùng, lạ lùng hỏi: "Còn ai nữa?"

    "Nữ quỷ …ôm đứa trẻ… trong rừng phía sau chùa…"

    Lời vừa dứt, một trân gió lạnh lẽo thổi vào đại điện, làm ngọn đèn lay động, lúc sáng lúc tối. Hạ Phượng Nghi, Phi Yến và Tễ Văn mặt cắt không được giọt máu, ngồi co lại hết một chỗ mà run.

    Thư sinh Trương Chấn Vũ ngồi gần cửa, vội vàng đứng dậy, đóng cửa đại điện lại."

    Phương trượng Huyền Âm nói: "Hư Tùng, Mạnh công tử đang tra án, không được hồ ngôn loạn ngữ."

    Hư Tùng vội vàng chắp tay đáp ứng, nhưng miệng vẫn lẩm bẩm: "Ta nói thật đấy, chắc chắn là do nữ quỷ kia làm."

    Mạnh Thiên Sở thấy vậy liền nói: "Trên thế gian này căn bản là không có ma quỷ, nói đến ma quỷ, toàn là do người ta cố ý tung tin đồn, dựa vào đó mà đục nước béo cò, vu oan giá họa cho ma quỷ!"

    Phương trượng trầm giọng: "Mạnh thí chủ, những lời này phải chăng nhắm vào bần tăng?"

    Mạnh Thiên Sở chắp tay: "Không phải như vậy, tại hạ chỉ luận sự mà thôi."

    Tần Dật Vân nói: "Mạnh công tử, ngươi bắt đầu tra án đi, đừng để ý đến họ."

    Mạnh Thiên Sở cười: "Được, muốn phá được vụ án này, trước hết phải xác định được thời gian Tần phu nhân tử vong. Có điều, lần cuối cùng ta nhìn thấy Tần phu nhân là khoảng nửa canh giờ trước, thời gian vô cùng ngắn, nên không có cách nào xác định được chuẩn xác thời gian tử vong. Cho nên chỉ có thể ước đoán, trong đó mốc thời gian cuối cùng là lúc Tễ Văn phát hiện ra Tần phu nhân, mốc đầu tiên là người cuối cùng nhìn thấy Tần phu nhân. Các vị đang ngồi đây, ai là người cuối cùng nhìn thấy Tần phu nhân? Có phải Tễ Văn không? Tễ Văn, lần cuối nhìn thấy Tần phu nhân là lúc nào?"

    "Từ trai phòng trở về, ta cùng phu nhân ngồi ở phòng nói chuyện đại khái khoảng nửa canh giờ, phu nhân có vẻ rầu rĩ không vui. Sau đó phu nhân nói là mệt, muốn đi ngủ, ta thay quần áo cho phu nhân rồi về phòng ngủ. Đúng rồi, lúc ta ra khỏi cửa, là lúc gặp Mạnh công tử, ta còn giúp các ngươi thắp đèn."

    Mạnh Thiên Sở nghĩ nghĩ, rồi đột nhiên quay đầu hỏi Tần Dật Vân: "Ông chủ Tần, khi đó ngươi ở đâu?"

    "Ta?" Tần Dật Vân đột nhiên bị Mạnh Thiên Sở tra hỏi, một lát mới có phản ứng, cười nói: "Đương nhiên ta ở trong phòng a, ta cùng nương tử và Tễ Văn nói chuyện."

    "Thế sao lúc ta đi ngang qua phòng ngươi, chỉ nhìn thấy có hai cái bóng trên cửa sổ?"

    "Ngươi đi ngang qua phòng ta lúc nào?"

    Tễ Văn nói: "Lão gia, lúc đó phu nhân kêu buồn ngủ, ta ra ngoài gặp Mạnh thiếu gia cùng phu nhân đang trở về."

    "A…" Tần Dật Vân gật gật đầu, "Ta không để ý, lúc đó ta khá mệt, ở một bên nghe bọn họ tán dóc, ha hả, Mạnh công tử chỉ nhìn thấy hai cái bóng thôi sao?"

    Nương tử hắn mới chết, vừa rồi còn tỏ ra thương tâm, giờ đã vừa cười vừa nói chuyện.

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, nương tử ngươi chết, đối với ngươi chưa hẳn đã là chuyện xấu, cũng khó trách tâm tình lại tốt như vậy. Mạnh Thiên Sở gật gật đầu: "Đúng vậy, trên cửa sổ chỉ có hai bóng người!" rồi trừng mắt nhìn Tần Dật Vân.

    "Lạ thật, rõ ràng ta ở trong phòng, sao lại chỉ có hai cái bóng được?"

    Tễ Văn nói: "Lão gia, ngài nằm dựa vào đầu giường, bóng của ngài không in lên cửa sổ."

    Tần Dật Vân vội nói: "Thật không? Ta thực không chú ý, có lẽ đúng như vậy."

    Mạnh Thiên Sở lại hỏi: "Sau đó thì sao? Lúc tôn phu nhân ngủ, ngươi có ngủ cùng không?"

    "Ngủ! Bất quá, ta mới nằm được một lúc, liền cảm thấy đau bụng, chắc là do thức ăn không sạch sẽ, khi đó nương tử đã ngủ, ta nhẹ nhàng rời giường, định ra nhà vệ sinh sau chùa, nhưng lại nghĩ đến nữ quỷ với đứa trẻ kêu khóc, đành phải ra rừng cây phía trước chùa giải quyết. Sau khi xong, trở về ta lại không thấy buồn ngủ, liền đến phòng Tễ Văn nói chuyện cùng nàng, đúng không Tễ Văn?"

    "Vâng, đúng như vậy. Khi đó Phi Yến tỷ tỷ còn chưa trở về" mặt Tễ Văn hơi ửng đỏ.

    Mạnh Thiên Sở đoán chắc hai người lại vụng trộm với nhau chứ còn làm gì nữa, lại nói: "Vậy thực kỳ quái, trước khi phát hiện thi thể phu nhân, ngươi lại đi từ ngoài chùa vào, lúc đó ta còn gọi ngươi lại uống rượu nữa."

    Tần Dật Vân nói: "Hắc hắc, đúng vậy, ta nói chuyện với Tễ Văn một hồi, lại đau bụng, ta lại chạy ra rừng cây trước chùa. Lúc ngươi gọi ta là lúc ta vừa giải quyết xong."
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này