1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 479: Cạm bẫy không thể không nhảy
    “Lão phu quả thật rất muốn biết, các hạ đến tột cùng là người phương nào? Với tài nghệ luyện đan cao siêu như vậy của các hạ, không thể nào qua nhiều năm như vậy mà vẫn không có chút tiếng tăm nào.” Đan Nhiễm nhìn tu sĩ áo đen, có chút đăm chiêu nói.

    Trong lòng lão đang nghĩ tới một người, nhưng người kia tu vi mới chỉ là Kết Đan hậu kỳ, làm sao có thể trong thời gian ngắn ngủi chưa đầy mười năm đã đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ được?

    Kỳ tích phát sinh trên người bọn Chu Chu, Doãn Tử Chương, sở dĩ được gọi là kỳ tích, là bởi vì quá mức hiếm thấy, cơ duyên như vậy cùng với thiên phú riêng của từng người bọn họ gần như là không thể lặp lại.

    Tu sĩ áo đen dường như không nghe thấy câu hỏi của ông, xoay người đi tới bên cạnh Diễm Kiếm Địch, Diễm Kiếm Địch thản nhiên nói: “Hắn chỉ là một tên vãn bối trong Diễm thị nhất tộc ta, Đan Nhiễm đại sư không biết cũng là điều dễ hiểu thôi.”

    “Trận Luyện Đan Sư Bát phẩm này, hai bên mỗi bên thắng một vòng, chưa phân cao thấp, không biết Đan tộc các vị có còn muốn đấu thêm một vòng nữa không?” Người chủ trì cười nói.

    Đối với biểu hiện quá mức giữ quy củ của hai bên trong trận đấu vừa rồi, các tu sĩ đứng ngoài xem đều cảm thấy chưa thỏa mãn, không ít người nhân cơ hội mà ồn ào lên.

    Đan Nhiễm cùng Phần Bích Thấm và Trịnh Quyền đưa mắt nhìn nhau, trải qua một vòng vừa rồi, ba người liền cảm thấy có hơi thở âm mưu nồng đậm, nếu tiếp tục đấu nữa, không biết sẽ có cạm bẫy gì đang chờ đợi bọn họ. Dù sao thực lực cũng đã biểu diễn qua, bất kể nói thế nào thì Đan tộc ở trong Đại hội Luyện Đan Sư Đính Tiềm này vẫn chiếm thế thượng phong, không cần thiết phải tiếp tục mạo hiểm.

    Đan Nhiễm thấy Phần Bích Thấm và Trịnh Quyền đều khẽ lắc đầu, liền định lên tiếng từ chối, trong không trung bỗng nhiên truyền đến mấy tiếng cười khẽ, giọng nói của Diễm Thí Thiên xa xôi truyền đến: “Chỉ phân cao thấp thôi thì chẳng có gì thú vị, cho thêm chút tiền đánh cuộc vào mới vui. Chỉ cần vòng tỷ thí tiếp theo các ngươi có thể thắng được Diễm tộc ta, trẫm sẽ thả tất cả tộc nhân Đan tộc các ngươi, để bọn họ bình an rời khỏi thành Lăng Đan, trong vòng bảy ngày trẫm sẽ không phái bất cứ ai đi đối phó các ngươi.”

    Một lời này của hắn, khiến cho những Luyện Đan Sư của Đan quốc trên mặt đều lộ ra vẻ kích động. Sở dĩ Diễm thị nhất tộc có thể khống chế được bọn họ, là bởi vì mỗi người bọn họ đều có thân hữu, đồng môn quan trọng bị người của Diễm thị bắt làm con tin.

    Bản thân bọn họ mặc dù cường đại, nhưng các tộc nhân bên người lại kém bọn họ quá xa. Hơn nữa Diễm Thí Thiên từng tuyên bố, bọn họ ở đây chỉ cần có một người rời đi, hắn sẽ giết chết bảy người, coi như đó là hình phạt. Những Luyện Đan Sư của Đan tộc này không dám mạo hiểm liên lụy người khác, cho nên mới phải nén giận bị giam lỏng ở bên trong thành Lăng Đan.

    Vậy mà, Diễm Thí Thiên hiện giờ lại nói có thể thả cho tất cả tộc nhân của bọn họ bình an rời đi. Mặc dù chỉ có bảy ngày, nhưng dốc toàn lực gấp rút lên đường, cũng miễn cưỡng đủ cho bọn họ thoát khỏi hiểm cảnh. Bọn họ đã mất đi tự do nhiều năm, nghe được loại tin tức như vậy, sao có thể không kích động.

    Phần Bích Thấm ngược lại khá tỉnh táo, lạnh lùng nói: “Nếu như thua thì thế nào?”

    Tên Diễm Thí Thiên này có thể vì lợi ích của mình mà ra tay sát hại tổ phụ. Thậm chí hiến tế linh hồn tu vi cho Huyền Cung dưới lòng đất, để đổi lấy sự hợp tác của Khí Hồn Huyền Cung. Một kẻ máu lạnh vô tình như vậy, sao có thể có lòng tốt tha cho những người Đan tộc rời đi dễ dàng như vậy?

    “Thua thì tất cả phải ở lại đây.” Trong tiếng cười của Diễm Thí Thiên tràn đầy ác ý, một màn này hắn đã mưu tính từ rất lâu. Xem tình hình này, những người Đan tộc này căn bản không cách nào cự tuyệt lời đánh cuộc của hắn.

    Nếu Đan Hoàng cũng có mặt ở đây, đó là tốt nhất, còn nếu không có, tất cả người Đan tộc đều rơi vào trong tay của hắn rồi, bất luận thế nào nàng ấy cũng sẽ xuất hiện. Hắn phải nhanh chóng bắt được nàng. Tốc độc thăng cấp của nàng quá nhanh, nếu cứ tiếp tục để mặc nàng thoát khỏi sự khống chế của hắn, lần sau gặp lại, chưa chắc hắn đã đối phó được với nàng.

    Mấy ngày qua Đan tộc đã chiếm hết phong quang (thể diện, nổi bật). Nếu mấy người Đan Nhiễm lúc này đối với tộc nhân “Thấy chết mà không cứu”, cho dù người Đan tộc không oán hận bọn họ, thì các tu sĩ trên đại lục Tấn Tiềm cũng sẽ xem thường bọn họ. Lúc trước bọn họ càng phong quang hãnh diện bao nhiêu, kế tiếp sẽ càng phải gánh chịu nhiều lời phỉ báng, khinh thường bấy nhiêu.

    Đám người Phần Bích Thấm hiểu rõ lợi hại trong chuyện này. Chỉ là, chẳng còn cách nào khác. Bọn họ đã xác định trận chiến kế tiếp này sẽ tuyệt đối không thể dễ dàng giành thắng lợi, thậm chí đến chín phần là bị đánh bại. Nhưng nghĩ đến tự do cùng an nguy của các tộc nhân, bọn họ không thể không đọ sức.

    Ngày đó Diễm Thí Thiên đã lập lời thề, trong thời gian diễn ra Đại hội, tất cả Luyện Đan Sư đều được an toàn, tự do, nhưng lại không bao gồm an nguy của các tộc nhân và thân hữu của bọn họ. Nếu lúc này bọn họ cự tuyệt lời đề nghị của Diễm Thí Thiên, hắn sẽ giết chết mấy người của Đan tộc để trút giận, là điều hoàn toàn có thể.

    Biết rõ có cạm bẫy, lại không thể không nhảy vào.

    Cả người Doãn Tử Chương căng thẳng, nắm thật chặt lấy tay Chu Chu. Mục tiêu chân chính của Diễm Thí Thiên chính là Chu Chu. Cái gọi là một trận chiến cuối cùng, tám chín phần mười là muốn ép Chu Chu hiện thân.

    Bọn họ không nên tới đây. Hắn nên sớm biết, bất luận có tránh né như thế nào, che giấu thân phận như thế nào cũng đều vô dụng, một khi bọn họ tới đây, tức là đã rơi vào cạm bẫy của Diễm Thí Thiên. Cho dù Diễm Thí Thiên không bắt được Chu Chu đang ẩn núp trong rất nhiều tu sĩ ngoại lai kia, chỉ cần hắn nắm chặt tính mạng của các tộc nhân Đan tộc trong tay, thì tuyệt đối có quyền chủ động, không lo Chu Chu không xuất hiện.

    Chu Chu ngẩng đầu lên nhìn Doãn Tử Chương, trong mắt tràn đầy áy náy cùng cầu khẩn —— nếu quả thật đến thời điểm vạn bất đắc dĩ, xin hãy để cho nàng đi.

    Nàng đã đáp ứng Doãn Tử Chương, không có hắn cho phép, nàng sẽ không bại lộ thân phận, nhưng mà bây giờ...... Nàng không có sự lựa chọn.

    “Ta cùng đi với muội.” Doãn Tử Chương trầm giọng nói.

    “Không nên!” “Không được!” Chu Chu và Cơ U Cốc gần như đồng thời phản đối.

    Cơ U Cốc nhíu mày nói: “Chúng ta ẩn ở trong bóng tối, sự tình có biến cũng còn có một đường sống. Nếu ngay cả đệ cũng bị bại lộ, đến lúc đó Diễm Thí Thiên trước đi đối phó chúng ta, sau lại dùng chúng ta để uy hiếp tiểu sư muội, đến lúc đó đệ bảo muội ấy phải làm sao?”

    Thực lực của bọn họ hợp lại cũng không bằng Diễm Thí Thiên, ra ngoài chỗ sáng chẳng những không giúp được Chu Chu, còn có thể liên lụy nàng. Hiện thực chính là tàn khốc như vậy.

    Doãn Tử Chương hận đến nghiến răng nghiến lợi. Nhưng lý trí nói cho hắn biết, sự lo lắng của Cơ U Cốc là hoàn toàn lý, hắn còn chưa đủ mạnh, không có cách nào bảo hộ Chu Chu chu toàn, chỉ có thể hết lần này đến lần khác bỏ mặc nàng một mình đối mặt với kiếp nạn hiểm nguy.

    Chu Chu xoay người dùng sức ôm lấy Doãn Tử Chương, khẽ nói: “Muội sẽ không có chuyện gì, muội còn có huynh. A chương, hãy tin muội, muội sẽ không để bản thân xảy ra chuyện.”

    Doãn Tử Chương ôm nàng một lúc rồi mới miễn cưỡng nói: “Được! Muội đi đi.”

    Chu Chu ngẩng đầu, bất chấp sự e lệ, lần đầu tiên chủ động hôn một cái ở trên môi Doãn Tử Chương, cố gắng cười nói: “Muội trở về huynh nấu đồ ăn cho muội để làm phần thưởng nhé!”

    “Ừ.” Doãn Tử Chương gật đầu, đôi tay ôm Chu Chu từ từ buông lỏng ra.

    Chu Chu lặng yên không một tiếng động đứng dậy, rất nhanh lẻn vào trong đám người, biến mất vô tung vô ảnh.

    Đề Thiện Thượng nghiến răng nghiến lợi nói: “Mụ nội nó Diễm Thí Thiên, ngươi chờ đấy, nhiều nhất là mười năm nữa thôi, lão tử sẽ vặn đầu ngươi xuống đất để làm cầu đá! Dám ức hiếp sư muội của lão tử à?!”

    Cơ U Cốc là người bình tĩnh nhất, im lặng một lát, rồi nói: “Chúng ta mau đi liên lạc với Nhị sư phụ bên kia, xem nên lợi dụng bảy ngày này thế nào để đảm bảo tất cả tộc nhân của Đan tộc có thể an toàn rút lui.”

    Lời nói như thế này, tức là đã nhận định chắc chắn, Chu Chu xuất thủ là tất thắng.

    “Được!” Đề Thiện Thượng, Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương đồng thanh đáp lời, ý chí chiến đấu sục sôi.

    Bi thương tự trách cũng vô dụng, không bằng nghĩ thử xem nên làm thế nào để xoay chuyển tình thế, chỉ như vậy, sự mạo hiểm của Chu Chu mới có ý nghĩa.
     
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 480: Đan dược cấm kỵ
    Trên đài Phần Bích Thấm lạnh giọng hỏi: “Các ngươi muốn tỷ thí luyện chế đan dược gì?”

    “Huyết Phách đan.” Luyện Đan Sư áo đen nãy giờ vẫn luôn giữ im lặng, rốt cuộc lên tiếng, giọng nói mờ ảo, nửa nam nửa nữ, khiến người ta khó nắm bắt.

    Phần Bích Thấm lần này thực sự hoảng sợ, trừng mắt nhìn tu sĩ áo đen, nói: “Ngươi xác định? Ngươi không muốn sống nữa sao?”

    Huyết Phách đan chính là cấm kỵ đối với Luyện Đan Sư, là loại đan dược bát phẩm rất khó luyện chế, cái này không nói, quan trọng là … ở giai đoạn cuối cùng trong quá trình luyện chế, Luyện Đan Sư phải lấy máu huyết toàn thân hiến tế để luyện thành đan, nói trắng ra, là muốn tính mạng của Luyện Đan Sư.

    Tương tự, hiệu dụng (hiệu lực và tác dụng) của loại đan dược này cũng rất nghịch thiên. Người nào ăn loại đan dược này vào, có thể trong nháy mắt nhận được một nửa tu vi, thậm chí một nửa thọ nguyên của Luyện Đan Sư, cho dù là trọng thương sắp chết, chỉ cần còn một hơi thở, là có thể dựa vào viên đan dược này cải tử hoàn sinh.

    Mà tu sĩ bình thường ăn loại đan dược này, tu vi cũng sẽ lập tức tăng vọt.

    Nhưng loại đan dược tương đương với lấy mạng đổi mạng như vậy, có Luyện Đan Sư nào vất vả lắm mới tu luyện được đến bát phẩm nguyện ý hi sinh chứ?

    Cho nên hàng vạn hàng nghìn năm qua, số lần Huyết Phách đan xuất hiện so với mấy loại đan dược cửu phẩm như Đại Luân Hồi đan, ít hơn rất nhiều.

    Luyện Đan Sư luyện chế xong đan dược này, cơ hội sống sót duy nhất chính là lập tức ăn Huyết phách đan vào. Nhưng mà, thứ nhất là chưa chắc đã kịp, thứ hai là thông qua Huyết Phách đan cũng chỉ nhận được một nửa tu vi cùng thọ nguyên ban đầu của bản thân, tương đương với đánh mất vô ích một nửa thọ nguyên cùng với tu vi, cho dù là chán sống, cũng không ai nguyện ý làm như vậy.

    Mà mấu chốt là, để luyện thành Huyết Phách đan vô cùng khó khăn, cho dù là Phần Bích Thấm hay Đan Nhiễm, đều không nắm chắc bao nhiêu phần.

    Tu sĩ áo đen đưa ra đề nghị luyện chế Huyết Phách đan, rõ ràng là ép bọn họ phải liều mạng. Cho dù có thắng cũng là thắng thảm, bị tổn thất mất một Luyện Đan Sư, thực lực của Đan tộc sẽ bị ảnh hưởng. Còn nếu thua, thì lại càng không phải nói, toàn bộ tộc nhân Đan tộc đều sẽ bị giam lại trong này.

    Không chỉ Đan tộc bên này, ngay cả Diễm thị hoàng tộc cùng với tất cả Luyện Đan Sư lớn nhỏ khác đến đây xem và tham dự Đại hội, cũng bị đề nghị của tu sĩ áo đen dọa sợ.

    Chẳng lẽ người nọ bị điên hay sao?!

    Tu sĩ bình thương căn bản chưa từng nghe qua loại đan dược này, thì thầm to nhỏ với nhau để hỏi cho rõ ràng. Vẻ mặt cũng trở nên hết sức kinh ngạc, thầm nghĩ Diễm thị hoàng tộc vì khống chế Đan tộc, quả thật không từ bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Đan Nhiễm rất nhanh lấy lại bình tĩnh, nói với Phần Bích Thấm, Trịnh Quyền: “Chúng ta đã không thể lựa chọn, vậy để cho lão phu đi đi, dù sao cái mạng già này của lão phu cũng chỉ là sống tạm cho qua ngày. Đã không còn triển vọng gì nữa.” Hắn đã gần hai nghìn tuổi rồi, thọ nguyên còn lại để đột phá cực hạn tiến vào Đại Thừa kỳ rất thấp. Ngược lại, hai người Phần Bích Thấm và Trịnh Quyền, đều còn rất trẻ, có bọn họ, tương lai và hi vọng của Đan tộc sẽ càng lớn hơn nữa.

    Phần Bích Thấm lắc đầu nói: “Có đi cũng phải là ta đi, thuật luyện đan của ta mạnh hơn các ngươi. Hơn nữa, cho dù tu vi, thọ nguyên giảm một nửa, thì ảnh hưởng đối với ta cũng có hạn.” Nếu là ngày thường, nàng sẽ không nói chuyện thẳng thắn, ngạo mạn như vậy. Nhưng sự thật là thể xác này của nàng là Yêu Hồ thay nàng luyện chế lại một lần nữa. Luận tuổi tác, thì cũng chỉ được vài tuổi, cho dù nàng rơi xuống Kết Đan Kỳ, thọ nguyên giảm một nửa, thì vẫn còn thời gian hơn một ngàn năm để có thể từ từ trùng tu.

    Trịnh Quyền cũng muốn tự động xin đi giết giặc. Nhưng hiện tại ông cố lắm mới miễn cưỡng luyện được đan dược bát phẩm, vạn nhất thất bại, tính mạng ông khó giữ là một chuyện, quan trọng là sẽ khiến cho người Đan tộc bị vây hãm trong thành Lăng Đan. Hậu quả như vậy, hắn không thể gánh chịu nổi.

    “Đã thương lượng xong chưa?” Trong không trung lần nữa truyền đến giọng nói của Diễm Thí Thiên, mang theo mấy phần thờ ơ dửng dưng. Thứ hắn muốn xem không phải là mấy người ở chỗ này tranh nhau chịu chết. Hắn chỉ muốn bức Đan Hoàng lộ diện.

    Những người này rất quan trọng với nàng, chỉ cần nàng tới Đan quốc, nhất định sẽ không ngồi yên nhìn bọn họ hy sinh như vậy.

    Tiểu mỹ nhân của hắn trước giờ tính tình vẫn hay mềm lòng, lại sợ máu tanh. Cho dù năm đó khi ở trong hoàng cung, nàng cũng không nhẫn tâm nhìn các ma ma, cung nữ hầu hạ mình bị giết hại, tra tấn. Huống hồ là các tộc nhân quan trọng của nàng?

    “Chưa xong! Ngươi gấp gáp muốn Luyện Đan Sư của Diễm thị nhất tộc sớm bỏ mạng đến vậy sao?” Phần Bích Thấm tức giận nói.

    Diễm Thí Thiên cười hừ một tiếng: “Đan tộc chỉ còn dư lại hạng người ham sống sợ chết như các ngươi thôi sao?”

    “So với Diễm tộc chỉ sinh ra những kẻ điên phát rồ như ngươi thì vẫn còn tốt hơn nhiều!” Một giọng nữ bỗng nhiên vang lên.

    Dám to gan mắng chửi ở ngay trước mặt Diễm Thí Thiên, chán sống rồi sao?

    Tất cả mọi người đều giật mình nhìn về phía phát ra tiếng nói. Trong một góc của tế đàn Thiên Hỏa, không biết từ lúc nào đã xuất hiện một thiếu nữ mặc áo trắng, váy xanh, không ai có thể dùng ngôn ngữ rõ ràng để miêu tả dung mạo của nàng, trong đầu chỉ lặp đi lặp lại hai chữ —— Tiên nữ.

    Thiếu nữ kia chỉ là lẳng lặng đứng ở nơi đó, lại khiến cho người ta cảm thấy thiên địa tựa như được nàng chiếu sáng, cho dù là núi đá rừng cây tầm thường, cũng trở nên xinh đẹp thơ mộng giống như chốn Ngọc đài tiên cảnh (nơi ở của các vị thần tiên trong truyền thuyết).

    Trên người nàng tản ra một loại hơi thở tinh thuần đặc biệt, mỗi lần liếc mắt nhìn là lại thấy tinh thần sảng khoái, vừa đối với nàng ái mộ mê say, lại không khỏi tự thẹn bản thân dơ bản.

    Mọi người bị đã bị vẻ đẹp đủ để mê hoặc trời đất kia cướp mất hồn phách, nhất thời đều quên mất nàng vừa có hành vi uy mãnh khiêu khích Diễm Thí Thiên.

    “Tiểu mỹ nhân của trẫm quả nhiên tới.” Diễm Thí Thiên hoàn toàn không quan tâm tới lời nói không chút khách khí kia của nàng. Đan Hoàng dường như đã trở nên xinh đẹp rực rỡ hơn trước rất nhiều, khiến cho hắn càng lúc càng bị hấp dẫn, mê say.

    Chỉ cần bắt được nàng, hắn sẽ có rất nhiều thời gian để từ từ chơi đùa với nàng.

    Chu Chu không để ý tới thái độ ngả ngớn của Diễm Thí Thiên, nói với người chủ trì ở trên đài: “Không phải muốn tỷ thí sao? Không cần nói nhảm, bắt đầu luôn đi.”

    Luyện Đan Sư áo đen nhìn thấy Chu Chu xuất hiện, áo đen trên người có chút lay động, nàng đợi khoảnh khắc này đã từ rất lâu rồi, rốt cuộc nàng cũng đã đợi được!

    “Không phải bảo ngươi đừng đến sao?!” Phần Bích Thấm giận tái mặt, Đan Nhiễm và Trịnh Quyền thấy Chu Chu xuất hiện, trong lòng đều cảm thấy lo lắng.

    “Ta là người Đan tộc, hơn nữa thuật luyện đan của ta tốt hơn so với các ngươi.” Chu Chu bình tĩnh dõng dạc nói.

    Phần Bích Thấm cứng họng, Đan Nhiễm lắc đầu nói: “Nhưng đây là Huyết Phách đan......”

    “Ta sẽ không có chuyện gì.” Chu Chu cười cười nói, trong tươi cười chưa đựng vẻ tự tin vô cùng.

    Khi nghe tu sĩ áo đen đề xuất luyện chế Huyết Phách đan, nàng liền biết muốn bảo trụ được Phần Bích Thấm và Đan Nhiễm, thì nàng phải đích thân xuất thủ. Trên tay nàng có bốn loại Thiên Hỏa, đủ để triệt tiêu những ảnh hưởng xấu mà Huyết Phách đan mang lại.

    Người ngoài luyện chế Huyết Phách đan cửu tử nhất sinh, còn nàng chỉ cần cẩn thận nắm chắc thì sẽ không có việc gì.

    “Nàng...... Là tiểu thư Đan Hoàng?” Một Luyện Đan Sư thất phẩm trong Đan tộc ngập ngừng nói.

    Hắn đã từng gặp qua Đan Hoàng, chỉ là không dám tin tiểu cô nương nhu nhược, tĩnh lặng kia thế nhưng lại thật sự xuất hiện trước mắt bọn họ một lần nữa. Bọn họ có nghe láng máng rằng Đan Hoàng đã bị thái tử bắt đi, sau lại được người Đan tộc liều chết cứu ra.

    Nhiều năm trước, Thái thượng trưởng lão đã phi thăng đã tiên đoán, nàng sẽ mang đến hi vọng cùng huy hoàng cho Đan tộc, lời này được rất nhiều tu sĩ cao cấp của Đan tộc ghi tạc trong lòng, coi đó như là tôn chỉ. Nhưng chứng kiến Diễm Thí Thiên không ngừng trở nên cường đại, bọn họ đều cảm thấy hy vọng đang càng ngày càng xa vời.

    Không ai nghĩ Đan Hoàng thật sự sẽ đến đây, thay mặt cho Đan tộc so tài cao thấp với Diễm thị nhất tộc. Thế nhưng, nàng thật sự đã đến!

    Trên mặt mỗi người đều lộ ra vẻ kích động, Thánh nữ của bọn họ rốt cục đã xuất hiện. Nhưng kích động qua rồi, lại lập tức cảm thấy thấp thỏm không yên.
     
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 481: Con heo đáng sợ và lợi hại nhất
    Hiện tại Đan Hoàng mới chỉ là một tiểu cô nương hai mươi tuổi, nàng có thể đấu thắng Diễm Thí Thiên sao?

    Hoặc là lùi một bước, nàng có thể đấu thắng Luyện Đan Sư áo đen thần bí trước mặt sao?

    Không ít người vừa nghĩ tới sự lợi hại của Huyết Phách đan, liền không nhịn được kinh hồn bạt vía, để cho một tiểu cô nương như thế này đi luyện chế Huyết Phách đan, nàng có bao nhiêu tỷ lệ thành công? Đừng vô duyên đánh mất tính mạng của mình.

    Mặc dù Phần Bích Thấm lúc trước từng nói thánh nữ Đan Hoàng từng luyện chế qua Đại Luân Hồi đan, nhưng mà lời này ngoại trừ một số ít người trên đại lục Tấn Tiềm ra, đoán chừng còn lại sẽ không có một ai tin tưởng.

    Đan Nhiễm hay thậm chí là Diễm Kiếm Địch chờ một ngàn năm mới thành danh Luyện Đan Sư đều chưa chắc có thể luyện chế ra Đại Luân Hồi đan cửu phẩm, huống chi là một thiếu nữ hơn hai mươi tuổi?

    Cho dù nàng nhận được truyền thừa của hai vị trưởng lão Đan Tộc, sợ là cũng chưa thể vận dụng tự nhiên, chứ đừng nói chi là luyện chế đan dược cửu phẩm.

    Nghĩ tới những chuyện này, biểu tình hưng phấn kích động trên mặt người Đan Tộc toàn bộ tản mát, chỉ còn nồng đậm lo lắng. Trên người Đan Hoàng ký thác quá nhiều thứ, nếu như nàng có chuyện thì Đan tộc thật sự sẽ bị huỷ.

    Đan Hoàng hướng về phía nhóm Luyện Đan Sư Đan Tộc khẽ gật đầu, nói: “Ta chính là Đan Hoàng. Sau khi các ngươi rút lui khỏi Đan quốc, xin nghe theo sự chỉ huy từ trưởng lão Đan Nhiễm, Thấm tỷ tỷ cùng với sư phụ của ta.”

    “Ngươi xác định ngươi có thể thắng?” Luyện Đan Sư áo đen bỗng nhiên nói.

    Chu Chu quay đầu lại nhìn hắn, nói từng chữ: “Ta nhất định sẽ thắng, việc duy nhất khiến ta không yên tâm chính là Diễm Thí Thiên không tuân thủ hứa hẹn, làm trái với lời thề.”

    “Tốt! Vậy hãy để cho ta mở mang kiến thức, thấy được sự lợi hại của thánh nữ Đan Tộc! Ha hả!” Tiếng cười của Luyện Đan Sư áo đen nghe vô cùng cổ quái.

    Người chủ trì tiến lên tuyên bố: “Đã như vậy, xin hai vị đại sư lập tức bắt đầu!”

    “Ta cũng không chuẩn bị tài liệu để luyện Huyết Phách đan.” Chu Chu bình tĩnh nói.

    Luyện Đan Sư áo đen nghe vậy giơ tay lên ném qua một cái túi đựng đồ bình thường, bên trong đúng là một phần tài liệu linh dược để luyện chế Huyết Phách đan.

    Chuẩn bị thật đầy đủ! Chu Chu nhận lấy liền tỉ mỉ kiểm tra một lần, xác định trên đó cũng không hề bị động tay chân gì, sau đó liền an tâm đến dưới tế đàn tìm một chỗ chuẩn bị luyện đan.

    Mặc dù Khí Hồn tại Huyền Cung dưới lòng đất có lẽ sẽ không giúp Diễm Thí Thiên đối phó nàng nữa, nhưng nàng đã bị ám toán một lần trên tế đàn Thiên Hoả, không cần thiết mạo hiểm nữa.

    Luyện Đan Sư áo đen lạnh lùng nhìn nhất cử nhất động của Chu Chu, qua một lúc mới ngẩng đầu nói: “Xin Hoàng thượng cho ta mượn Thiên Hỏa dùng một chút.”

    Bóng đen chợt loé giữa không trung. Khắp bầu trời đột nhiên tối lại, bóng ảnh Huyền Long xuất hiện trên tế đàn Thiên Hoả. Thân thể khổng lồ lớn mấy trăm trượng uốn lượn, che khuất bầu trời.

    Đầu rồng hung bạo đáng sợ chậm rãi hạ xuống dò xét, Các tu sĩ trên núi Hồng Vân chỉ cảm thấy sợ hãi cùng với tuyệt vọng từ sâu trong đáy lòng chậm rãi dâng lên rồi nhanh chóng lan toả toàn thân. Cảm giác giống như cả người đều rơi vào trong một biển âm hàn chết chóc, không thể dãy dụa, thậm chí không thể hô hấp. Chỉ có thể trơ mắt bất lực nhìn sinh mệnh của mình trôi dần.

    Sắc mặt của Tăng Tố, Đặng Vân Khởi cùng các tu sĩ Trúc Cơ khác đều vô cùng thê thảm. Quách Trai tự thân còn lo không xong, mắt thấy hai đệ tử đang hấp hối liền gấp đến độ đầu đầy mồ hôi lạnh nhưng cái gì cũng không thể làm..

    Thạch Ánh Lục không dấu vết nắm chặt tay Tăng Tố, Tăng Tố chỉ cảm thấy một dòng nước ấm mạnh mẽ tràn vào cơ thể, tựa hồ như người vừa được người kéo ra từ trong nước, vội vàng từng ngụm từng ngụm thở dốc. Bên kia Đặng Vân Khởi bị Đề Thiện Thượng vỗ một chưởng lên vai cũng lập tức cảm giác được áp lực đột nhiên biến mất

    Thầy trò ba người ngạc nhiên cùng nghi ngờ nhìn bọn họ, thầm nghĩ trong lòng: Những người này quả nhiên là không đơn giản, không biết là ẩn giấu bao nhiêu thực lực.

    Tăng Tố phát hiện Chu Chu không thấy bóng dáng. Cũng không dám hỏi nhiều.

    Những tu sĩ khác không may mắn như ba thầy trò bọn họ. Tu sĩ ở gần tế đàn Thiên Hoả đều đã ngã xuống một mảng lớn, còn dư lại cũng chỉ có thể miễn cưỡng đau khổ chống đỡ.

    Đôi mắt Huyền Long lộ ra vẻ mỉa mai khinh thường, quay về phía tế đàn phun ra một đoàn Luyện Ngục Ma Diễm đen đặc.

    Cả tế đàn Thiên Hoả hơi chấn động, nhưng nơi này vốn đã từng phong ấn, cung phụng qua nhiều loại thiên hoả, Luyện Ngục Ma Diễm do Huyền Long phun ra mặc dù dung hợp bốn loại thiên hoả nhưng dù sao cũng không phải là mồi lửa bản thân cho nên rất nhanh đã bị tế đàn Thiên Hỏa khống chế.

    Tu sĩ áo đen ngồi cạnh Luyện Ngục Ma Diễm càng tỏa ra một vẻ quỷ dị khó dò. Không ai nhìn thấy ánh mắt của hắn, càng không biết hắn đang có tính toán gì.

    Huyền Long cũng không rời đi, ngược lại thu liễm uy áp đem thân thể thu nhỏ lại chừng hai trượng. Bay thấp trên tế đàn tựa hồ tính toán tùy thời ra tay giúp cho Luyện Đan Sư áo đen.

    Chu Chu không hề liếc mắt nhìn hắn ta, mười ngón tay như hoa lan kết thành một thủ ấn ưu nhã phức tạp trước ngực. Một bụi cây Ngô Đồng màu lục bích mờ ảo dần ngưng tụ xuất hiện sau lưng nàng. Hàng trăm hàng ngàn nụ hoa trong suốt trên cây đồng loạt nở rộ thành những đoá sen khổng lồ đường kính gần một thước, những đoá hoa hệt như được tạo thành từ thuỷ tinh,óng ánh sáng chói, tản mát ra mùi hương tinh khiết nhàn nhạt mát lạnh.

    Mùi hương thơm ngát lướt qua, tinh thần của những tu sĩ bị uy áp của Huyền Long cùng Luyện Ngục Ma Diễm tổn thương thần hồn liền chấn động. Cảm giác sức sống vô tận một lần nữa trở về cơ thể.

    Những tu sĩ lúc trước còn vô cùng hoài nghi thực lực của Chu Chu cũng không nhịn được mở to mắt nhìn gốc cây mờ ảo hoa mỹ này, cây ngô đồng tràn đầy sức sống.

    “Là Mộc Linh!” Rất nhiều Luyện Đan Sư đầu tiên kịp phản ứng, sau đó vừa hâm mộ lại có chút ít tiếc hận.

    Muốn phân liệt Mộc Linh đối với Luyện Đan Sư mà nói, so với Hoả Linh thì đơn giản hơn nhiều, cũng an toàn hơn rất nhiều. Nhưng phần lớn Luyện Đan Sư có thể phân liệt ra Mộc Linh thì cả đời cũng khó phân liệt ra Hoả Linh.

    Nếu như một Luyện Đan Sư có thể cùng lúc phân liệt ra Mộc Linh và Hoả Linh, nhưng vậy thuật luyện đan của hắn tuyệt đối là vô cùng cường đại.

    Cho nên ban đầu Yêu Hồ phát hiện trên người Chu Chu trừ Hoả Linh còn có Mộc Linh mới có thể hưng phấn đến thế.

    Nhưng nếu có thể chọn giữa Mộc Linh và Hoả Linh thì phần lớn Luyện Đan Sư sẽ lựa chọn Hoả Linh. Bất kể là ở góc độ công kích hay luyện đan thì Hoả Linh đều cường đại hơn Mộc Linh.

    Mộc Linh của Chu Chu vừa nhìn liền có thể thấy là vô cùng cường đại cho nên phần lớn Luyện Đan Sư trước tiên liền cho rằng hơn phân nửa là nàng không có Hoả Linh. Nhưng có Mộc Linh như vậy cũng đủ để cho vô số người hâm mộ tới mức ngủ không yên.

    Đến cả đám người Đề Thiện Thượng cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Mộc Linh của Chu Chu nhưng đáng tiếc bọn họ vội vàng âm thầm liên lạc với đám người Trịnh Quyền chuẩn bị kế hoạch rút lui nên không có thời gian cẩn thận nhìn kỹ.

    Chu Chu nhún chân một chút, thân thể đã nhẹ nhàng bay đến đoá hoa lớn nhất trên ngọn Ngô Đồng, khoan chân ngồi xuống.

    “Tiểu Trư, ra đi!”

    Bóng ảnh màu trắng tròn tròn béo béo loé lên xuất hiện trong ngực Chu Chu.

    “Đây là cái gì a?”

    “Thật giống như...... một con heo?!”

    Phía dưới tế đàn một mảnh xôn xao. Cả Luyện Đan Sư của Đan tộc cũng trợn tròn mắt há hốc mồm. Thánh nữ của bọn họ vào thời khắc mấu chốt thả một con heo ra là muốn làm gì?

    Diễm thị từng có mặt ở trong Đan Thần điện, thấy một màn Tiểu Trư thiếu chút nữa luyện hóa Hoả Linh Xích Lân Ngạc của Đan Đằng thì trên mặt của các tu sĩ cao cấp liền không nhịn được mà lộ vẻ khủng hoảng.

    Hỏa linh! Hơn nữa còn hấp thu và dung hợp bốn loại thiên hoả, vô cùng cường đại!

    Cho dù nhìn qua chỉ là một con heo, thì cũng là con heo đáng sợ và lợi hại nhất trên thế gian!
     
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 482: Tế máu
    Trịnh Quyền tiếp thu không ít ánh mắt quỷ dị của Luyện Đan Sư Đan tộc, nếu ông là sư phụ do chính Chu Chu thừa nhận thì tự nhiên có nghĩa vụ phải thay đệ tử giải thích một chút về “vũ khí bí mật” con heo kia.

    Nhưng hiện tại tư tưởng của ông không tập trung, ông đang bận rộn cùng Cơ U Cốc thương nghị kế hoạch rút lui cho nên chỉ đành lời ít mà ý nhiều nói “ Con heo kia chính là Hoả Linh của Đan Hoàng”

    Tất cả Luyện Đan Sư Đan tộc liền hoá đá tập thể.

    Thánh nữ xinh đẹp thiên tư tuyệt đỉnh của bọn họ đồng thời có cả Hoả Linh lẫn Mộc Linh, điều này khiến cho bọn họ vô cùng mừng rỡ nhưng….lại là một con heo. Điều này quả thực đã phá vỡ hoàn toàn nhận thức của bọn họ về Hoả Linh từ trước đến nay.

    Lẽ ra Hoả Linh cho dù không phải là thần thú cao cấp như long phượng thì ít nhất cũng phải là hươu nai hay tiên hạc……….tại sao……. lại có thể là một con heo?

    Chuyện tiếp theo càng làm cho bọn họ vô cùng ngạc nhiên. Tiểu Trư há miệng phun ra một đoàn Liệt Diễm, vậy mà uy thế không hề thua kém Luyện Ngục Chi Hoả của Huyền Long phun ra!

    Luyện Ngục Chi Hoả chính là do bốn loại Thiên Hoả dung hợp tạo thành, Vậy thứ Tiểu Trư phun ra …..chẳng lẽ cũng là dung hợp của bốn loại Thiên Hoả!?

    Phần Bích Thấm bất đắc dĩ nói: “ Lúc trước ta nói cũng chính là nói thật, Chu….. Đan Hoàng từ mấy năm trước đã hấp thu ba loại Thiên Hoả, Đại Luân Hồi Đan của ta cũng do chính nàng đích thân thay ta luyện chế, hôm nay hoả linh của nàng đã dung hợp bốn loại Thiên Hoả trở thành Nguyên Thuỷ Thánh Hoả. Luận về chiến lực, nàng không bằng Diễm Thí Thiên nhưng nếu là luyện đan, ta nghĩ rằng cả đại lục Tấn Tiềm này cũng không có một ai có thể so sánh với nàng.”

    Luyện Đan Sư Đan tộc vô cùng kích động, Thánh Nữ Đan Hoàng của bọn họ mới chừng hai mươi tuổi đã có thể dung hợp bốn loại Thiên Hoả, vậy so với Diễm Thí Thiên hơn hai trăm tuổi mới đạt được thành tựu kia không phải là còn mạnh hơn rất nhiều?

    Đông đảo tu sĩ vây xem bên ngoài cũng thu hồi toàn bộ sự khinh thị của mình. Mặc dù nhìn qua chỉ là một con heo không hề uy vũ cũng không hề tao nhã nhưng rất lợi hại a.

    “Nhưng lần này chính luyện Huyết Phách đan………..” Một Luyện Đan Sư thất phẩm sau khi mừng như điên, nhanh chóng tỉnh táo lại.

    “Tin tưởng nàng.” Phần Bích Thấm nói.

    Căn bản Chu Chu bây giờ bất kể người ngoài thấy thế nào, nghĩ thế nào. Nàng đã toàn tâm toàn ý đắm chìm trong việc luyện chế Huyết Phách đan

    Mỗi loại linh dược đều được Tiều Trư phun ra nuốt vào, bị chế luyện trở thành linh dịch tinh tuý khép kín bên trong hoả cầu dung hợp Trường Sinh Tiên Hoả cùng với Mật Tuyền Tịnh Hoả. Những hoả cầu nho nhỏ này rơi lên đoá hoa sen nở rộ trên cây Ngô Đồng.

    Toàn thân đại thụ toả sáng linh lung hoa mỹ bị ánh lửa sáng ngời hoà quyện tạo thành một bụi cây đỏ rực sáng chói. Các tu sĩ dù thần hồn cường thịnh trở lại cũng không cách nào xuyên thấu qua những hoả cầu mà cảm ứng khí tức linh dược. Những linh dịch tinh tuý này được bao bọc tinh luyện bởi Mật Tuyền Tịnh Hoả và Trường Sinh Tiên Hoả chưa từng rơi ra bên ngoài.

    Đừng nói đến tu sĩ bình thường đến đây xem náo nhiệt. Coi như là Luyện Đan Sư đứng đầu Đan tộc, Diễm thị nhất tộc cũng chưa từng nhìn thấy tình huống long trọng như vậy, không có nửa người dám nghi vấn địa vị cũng như thuật luyện đan đệ nhất thiên hạ của Đan Tộc, càng không có người tỏ ra khinh bỉ Tiểu Trư.

    Song khi mọi người đưa ánh mắt chuyển qua Luyện Đan Sư áo đen trên tế đàn Thiên Hoả. Quan điểm này nhất thời lại không thể xác định.

    Trên người Luyện Đan Sư áo đen thẩm thấu ra hơi thở hết sức đáng sợ mà không phải là một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ bình thường sẽ có, nếu như nhất định phải hình dung. Cái loại cảm giác này tựa như đang thiêu đốt tánh mạng của mình.

    Phương thức luyện đan không muốn sống như vậy thực khiến cho người ta sởn hết gai ốc!

    Thanh Mộc Thần Đỉnh bị bao vây bởi Luyện Ngục Ma Diễm. Mà Luyện Ngục Ma Diễm lại cùng hoả diễm của Luyện Đan Sư áo đen kia dung hợp chung một chỗ, biến thành một ngọn lửa màu lam quỷ dị.

    Một linh dược bát phẩm được thả vào trong đó, trong chốc lát liền bị luyện hoá thành ngưng dịch, tay phải của Luyện Đan Sư áo đen điểm một cái, bên cạnh liền xuất hiện một cây đèn xanh bằng đồng, ngưng dịch bị chân hoả của nàng bao vây lướt nhẹ rơi vào trên cây đèn, cả cây đèn chợt loé ra ánh sáng màu xanh. Giữa hư không chợt hiện ra một trận đồ xanh biếc bao phủ trọn cây đèn.

    “Dược tiên thụ!” Không ít Luyện Đan Sư lên tiếng kinh hô, đây là luyện đan chí bảo”Dược Tiên thụ” trong truyền thuyết. Cây đèn đồng này chính là một tiên khí thượng phẩm, tác dụng duy nhất chính là trong quá trình luyện đan có thể tạm thời bảo tồn tinh tuý linh dược. Tục truyền Dược Tiên thụ phong ấn Mộc Linh của một vị Luyện Đan Đại Sư cửu phẩm, đồng thời tinh tuý linh dược được bảo tồn trong Dược Tiên thụ sẽ được điều chỉnh đến trạng thái tốt nhất. Sau đó xác suất tỉ lệ dung hợp thành công còn tăng thêm ba phần.

    Có Dược Tiên thụ tương trợ, trên căn bản có thể triệt tiêu ưu thế Mộc Linh của Chu Chu.

    Phần Bích Thấm hơi kỳ quái nhìn thoáng qua động tác thao túng thành thạo ngọn lửa màu lam của Luyện Đan Sư áo đen, nghi ngờ nói: “Hắn đến tột cùng là người nào? Có thể thoải mái khống chế bốn loại thiên hoả không thuộc về mình. Hơn nữa còn có thể cùng hoả diễm của chính bản thân hắn dung hợp mà vẫn duy trì cân bằng?.”

    Huyền Long lúc trước giương nanh múa vuốt cũng thay đổi, dị thường tỏ thái độ hợp tác phối hợp với động tác của Tu sĩ áo đen, thỉnh thoảng phun ra Luyện Ngục Ma Diễm tương trợ.

    Trên tế đàn Thiên hoả tạo thành hai hình ảnh kì dị hoàn toàn trái ngược, một bên yêu khí ngất trời, một bên lại như mộng như ảo. Phần lớn ánh mắt của mọi người đều bị hấp dẫn.

    Thời gian bất tri bất giác trôi qua, cuối cùng đã tới giai đoạn dung hợp linh dược, cũng chính là giai đoạn quan trọng nhất, kinh khủng nhất, máu tanh nhất trong luyện chế Huyết phách đan. Luyện Đan Sư phải hiến tế máu huyết toàn thân, đây mới là thành phần chủ yếu của Huyết Phách đan.

    Luyện Đan Sư bát phẩm ít nhất có tu vi Nguyên Anh hậu kì, cho dù máu huyết hao hết cũng không lập tức bỏ mình, có thể kiên trì đến một khắc hoàn thành đan dược hay không hoàn toàn phải xem ý chí thần hồn của bọn hắn.

    Trịnh Quyền đã cùng bọn Cơ U Cốc đại khái thương nghị ra kế hoạch, cũng cùng Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm trao đổi ý kiến, giờ phút này bọn họ đã có tinh thần chú ý đến tình huống của Chu Chu.

    Trên lý trí bọn họ cảm thấy Chu Chu nhất định sẽ chiến thắng. Nhưng Huyết Phách Đan cũng cực kỳ nguy hiểm, không thấy được kết quả cuối cùng bọn họ cũng không thể thật sự yên tâm.

    Luyện Đan Sư áo đen lẳng lặng nhìn Dược Tiên thụ trước mặt trong chốc lát, từ trong tay áo lấy ra một thanh chuỷ thủ đen nhánh không chút do dự đâm về vị trí trái tim.

    Không hề xuất hiện hình ảnh máu tươi phun ra như dự liệu của mọi người, thanh chuỷ thủ dường như cắm vào miếng gỗ không có sinh mạng, không hề có nửa giọt máu rỉ ra nhưng cả người tu sĩ áo đen lại run rẩy kịch liệt.

    Thanh chuỷ thủ trên tay hắn vốn màu đen tuyền liền chuyển dần sang đỏ, cuối cùng hoàn toàn biến thành màu đỏ thẫm.

    Luyện Đan Sư áo đen rút chuỷ thủ từ trong cơ thể ra đâm Dược tiên thụ lẫn cây đèn đồng, trong nháy mắt hai thứ chạm nhau, mùi máu tanh nồng đậm bao phủ bên ngoài trận đồ xanh lá của Dược Tiên thụ xông vào từng đợt từng đợt cuồn cuộn chấn động, toàn bộ cây đèn đồng xanh đồng thời biến thành một màu đỏ như máu đáng sợ, huyết khí xông lên trời, trên núi Hồng Vân bị huyết quang vô tận bao phủ, Kể cả những đám mây trên trời cũng trở nên đỏ rực như máu.

    Đến cả đám người Đan Nhiễm thấy tình cảnh này cũng không tránh được tỏ vẻ sợ hãi mà kinh động, Phần Bích Thấm lắc đầu nói: “Cần gì như thế, cần gì như thế......”

    Bọn họ đều là Luyện Đan Sư bát phẩm, biết rõ tu luyện tới cảnh giới này cần bỏ ra bao nhiêu tâm lực, bao nhiêu kinh nghiệm tôi luyện, chỉ vì luyện thành này một viên Huyết Phách đan lại có thể hy sinh đến trình độ này, thật là khiến người thở dài.

    Cũng không biết Luyện Đan Sư áo đen này là ai, thế nhưng nguyện ý vì hoàn thành đánh cuộc của Diễm Thí Thiên mà hy sinh đến mức này. Tất cả mọi người nhìn ra được thuật luyện đan của hắn không bằng Chu Chu, nhưng hành động hiện tại của hắn quả thực giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, khiến cho không người nào có thể hiểu hắn đến tột cùng có ý nghĩa gì.
     
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 483: Ý chí muốn chết
    Ngay từ khắc chuỷ thủ rời khỏi cơ thể, thân hình của Luyện Đan Sư áo đen trở nên yếu ớt như cành liễu, động tác cũng trở nên chậm chạp, cứng nhắc rất nhiều.

    Hắn thuận tay nhét vài viên đan dược vào miệng, hai tay không ngừng kết ấn, toàn bộ linh dược đã bị thấm đẫm bởi máu của hắn trên Dược tiên thụ đều bị hút vào Thanh Mộc Đỉnh, sau hắn duỗi tay ra ôm toàn bộ đan đỉnh vào ngực.

    Huyền Long ngẩng đầu nhìn hắn một cái, trong mắt lộ ra vài phần khó hiểu, nhưng vẫn không hề do dự phun một ngụm Luyện Ngục Ma Diễm về phía đan đỉnh.

    Cả người Luyện Đan Sư áo đen giống như một ngọn lửa, cơ thể hắn hoàn toàn bị chính chân hoả thiêu đốt, có thêm Luyện Ngục Ma Diễm gia nhập, nhất thời ánh lửa trên cơ thể hắn càng trở nên mạnh mẽ, ngọn lửa màu lam xinh đẹp đến cực hạn đồng thời tản mát ra vài phần khí tức thần thánh đặc thù.

    “Hắn điên rồi!” Phần Bích Thấm, Đan Nhiễm, Trịnh Quyền và các Luyện Đan Sư cấp cao nhìn nhau hoảng sợ.

    Luyện Đan Sư áo đen này thật sự không còn muốn sống nữa, hiến tế toàn bộ máu trong cơ thể còn không nói, ngay cả thần hồn cùng với tu vi cũng muốn hiến tế toàn bộ ra chỉ để đảm bảo Huyết Phách Đan có thể hoàn thành.

    Nếu như có thiên tài địa bảo đặc thù, nói không chừng sau khi hiến tế toàn bộ máu trong người thì Luyện Đan Sư áo đen này vẫn còn có thể giữ được tính mạng và tu vi. Hắn đã có thể đưa ra tiên khí thượng phẩm Dược Tiên thụ, Thanh Mộc Thần Đỉnh thì có thêm những bảo vật như linh dược bảo vệ tánh mạng cũng không hề kỳ quái.

    Nhưng ngay lúc này sở tác sở vi*(hành động đã được thực hiện) của hắn ngay cả một đường lui cũng không hề định lưu lại cho mình.

    Chu Chu bên kia cũng đã đến bước tế máu mấu chốt, nàng cũng không giống như Luyện Đan Sư áo đen mà dùng thủ đoạn quyết tuyệt để lấy máu. Mọi người thậm chí còn không nhìn thấy được bất cứ vết thương nào xuất hiện trên cơ thể nàng. Nhưng cả gốc Tịnh Liên Ngô Đồng đã trở thành một màu đỏ rực như máu.

    Chu Chu ngồi bên trong đoá hoa sen trên ngọn cây sắc mặt đã trắng bệt.

    Tiểu Trư ngẩng đầu phun một đoàn Hư Không Toại Hoả vàng rực vây quanh Chu Chu, sau đó lại thêm một đoàn Trường Sinh Tiên Hoả xanh biếc, một đoàn Mật Tuyền Tịnh Hoả trong suốt, cuối cùng là Húc Dương Minh Hoả màu đỏ tím.

    Tầng tầng lớp lớp bốn tầng thiên hỏa chặt chẽ vây quanh Chu Chu. Mọi người mơ hồ cảm nhận được bộ rễ của Tịnh Liên Ngô Đồng không ngừng phát triển, mở rộng về phía bốn phương tám hướng.

    Linh khí trong vòng trăm dặm bỗng nhiên kịch liệt chấn động, hệt như bão táp mà điên cuồng vọt về phía Tịnh Liên Ngô Đồng của Chu Chu. Linh khí dữ dội càn quét, Tịnh Liên Ngô Đồng càng đỏ rực. Trong lúc đó, sắc mặt Chu Chu vốn tái nhợt cũng đã dần dần khôi phục vẻ ôn nhuận sáng bóng.

    Thân thể của nàng là do Hư KHông Toại Hoả cải tạo, nói chi đến máu huyết. Chỉ cần bốn loại Thiên Hoả trong cơ thể vẫn bị nàng khống chế thì nàng có thể giống như phượng hoàng trọng sinh trong lửa. Cho dù bao nhiêu thương tổn cũng có thể một lần chữa trị.

    Tia sáng của bốn loại Thiên Hoả lưu chuyển trên người Chu Chu, linh khí sau khi được Húc Dương Minh Hoả luyện hoá, tiếp đó lại được Mật Tuyền Tịnh Hoả tinh lọc, Trường Sinh Tiên Hoả trao cho sức sống, sau cùng là Hư Không Toại Hoả phía trên sáng tạo chi lực ngưng tụ thành dòng máu mới rót vào trong cơ thể của Chu Chu, sức sống không ngừng lưu chuyển toàn thân.

    Thấy một màn như vậy, phần lớn mọi người phía dưới tế đàn đều thở phào nhẹ nhõm. Không có bất cứ ai nguyện ý nhìn thấy vị Thánh Nữ Đan tộc giống như tiên nữ này rơi vào tình cảnh ảm đạm.

    Từ phía xa, Doãn Tử Chương nhìn giai nhân khuynh thành trong lửa, trong lòng liền nổi lên tự hào và mừng rỡ vô tận. Đây chính là Chu Chu của hắn. Một Chu Chu hiền lành nhút nhát nhưng nguyện ý vì bảo vệ người bên cạnh mà lấy ra thật nhiều dũng khí, không ngừng sáng tạo kỳ tích.

    ” Mệnh Tiểu Tứ thật sự là quá tốt......” Đề Thiện Thượng lại một lần nữa lại ghen tị, tại sao trên thế giới này lại có loại sư đệ khiến cho người ta chán ghét này vậy? Sư muội ưu tú đều bị tên sư đệ chết tiệt lừa gạt mất.

    Ngọn lửa trên người Chu Chu chậm rãi tắt, linh khí mạnh mẽ do nàng kéo đến cũng từ từ ngừng lại, Tiểu Trư há miệng hút mấy trăm loại linh dược dung hợp máu của Chu Chu trên cánh hoa sen vào bên trong sau đó liền nằm bất động trong ngực Chu Chu.

    Chu Chu ôm Tiểu Trư, vẻ mặt yên tĩnh ngồi ngay ngắn trên ngọn cây. Tay áo tung bay trong gió, dường như chỉ một khắc nữa sẽ phi thăng.

    Mà Luyện Đan Sư áo đen trên đài vẫn ôm chặt Thanh Mộc Thần Đỉnh. Không hề nhúc nhích ngồi yên trong ngọn lửa màu lam, không ai có thể thấy rõ ánh mắt của hắn nhưng ý chí quyết tuyệt dốc hết tính mạng ra đánh cược thì mọi người đều có thể thấy được vô cùng rõ ràng.

    Không ai cẩn thận để ý tột cùng là đã qua bao lâu, một cỗ mùi hương đan dược bay đến từ trên tế đàn Thiên Hoả. Mọi người ngưng mắt nhìn qua, một viên đan dược đỏ thẫm như máu chậm rãi bay lên từ trong Thanh Mộc Thần Đỉnh. Huyết Phách Đan của Luyện Đan Sư áo đen đã luyện thành.

    Ầm! Một đạo sấm sét màu tím xuyên qua từng đám mây đỏ vốn do Huyết Phách Đan ngưng tụ trên khắp bầu trời bổ về viên đan dược nho nhỏ kia.

    Cơ hồ ngay lúc đó, một tia sét khác cũng đánh về phía dưới tế đàn tạo nên tiếng nổ vang. Huyết Phách Đan của Chu Chu đã luyện thành.

    Mây đỏ dày đặc như thiên quân vạn mã đè xuống đỉnh núi, tiếng sấm liên tiếp vang lên, giữa bóng tối vô tận chỉ có từng tia sét trắng ánh tím chiếu sáng đất trời.

    Luyện Đan Sư áo đen ngồi lung lay trên tế đàn, toàn bộ tia sét trên trời giáng xuống đều được Huyền Long thay hắn ngăn cản.

    Bên này Chu Chu lại lấy trận bàn trận kỳ do Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục liên thủ chế tạo tập trung toàn bộ lôi điện đến viên Huyết Phách Đan do chính mình luyện chế, mượn năng lượng của thiên địa tiến hành đợt tôi luyệt cuối cùng.

    Một, hai, ba, bốn...... Tám!

    Tất cả tu sĩ và Luyện Đan Sư đều tập trung tinh thần đếm số lượng tia sét kéo đánh đánh về phía đan dược của hai bên, Luyên Đan Sư của Đan tộc lại vô cùng khẩn trương, kết quả của lần này ảnh hưởng đến an nguy cùng tự do của tất cả tộc nhân cùng với người thân của bọn họ.

    Ầm! Một tiếng vang thật lớn từ phía dưới tế đàng vọng lên, đây là đạo thiên lôi thứ chín!

    Tiếng hoan hô của Luyện Đan Sư Đan tộc dâng lên như sấm, Huyết Phách đan của Luyện Đan Sư áo đen chỉ dẫn đến tám đạo thiên lôi, mà Chu Chu lại là chín đạo thiên lôi. Thắng bại đã rõ!

    Giữa tiếng hoan hô, Luyên Đan Sư áo đen rốt cuộc cũng không thể gắng gượng được thân thể lảo đảo liền ngã về phía Dược Tiên thụ, mặt nạ đụng phải cây đèn đồng xanh, bịch một tiếng rơi xuống dưới đất, dưới mặt nạ lộ ra khuôn mặt xinh đẹp đã không còn một chút huyết sắc.

    Ánh mắt Chu Chu liếc qua rơi vào khuôn mặt của Luyện Đan Sư áo đen, nhất thời sắc mặt thay đổi. “ Là ngươi?”

    “Đan Phượng!”Không ít Luyện Đan Sư Đan tộc cũng rối rít thất thanh kinh hô, bọn họ làm sao cũng không nghĩ đến kẻ có thể khiến cho Đan Nhiễm, Bát Phẩm Luyện Đan Sư chiến bại lại chính là kẻ phản bội của Đan tộc, vất bỏ mọi thứ để kề cận Diễm Thí Thiên, phản đồ Đan Phượng.

    Đan Nhiễm nhìn Đan Phượng trầm giọng nói: “Quả nhiên là ngươi!”

    Bên cạnh Đan Phượng chợt loé lên một bóng đen, Diễm Thí Thiên đột nhiên xuất hiện đưa tay thu hồi viên Huyết Phách đan của Đan Phượng luyện chế, sau đó thuận thế ôm lấy nàng, nhướn mày nói: “Nàng không dùng viên Huyết Phách Đan ta đưa cho?”

    Mọi người ồ lên, khó trách Đan Phượng dám nói muốn luyện chế Huyết Phách Đan, thì ra trong tay nàng đã có một viên. Bất kể kết quả hôm nay thành bại thế nào, nàng vẫn có thể giữ lại tính mạng.

    Đan Phượng giương mắt nhìn Diễm thí Thiên buồn bã cười một tiếng: “Ta đã không còn giá trị lợi dụng, cần gì lãng phí một viên đan dược?”

    Nàng vẫn biết, Diễm Thí Thiên muốn lấy được Huyết Phách đan do chính nàng luyện chế, hắn giữ nàng bên cạnh cũng vì mục đích này.

    Nàng và Đan Hoàng là tỷ muội ruột, huyết thống giống nhau, lấy Huyết Phách đan luyện chế từ máu của nàng đối phó với Đan Hoàng sẽ có hiệu quả tốt nhất.

    Đối với bốn loại thiên hoả trên người Đan Hoàng, Diễm Thí Thiên vô cùng coi trọng. Tuyệt đối sẽ không muốn nàng chết. Phương pháp xử lí chắc chắn nhất chính là một viên Huyết Phách Đan được luyện chế từ một người có cùng quan hệ huyết thống với nàng.
     
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 484: Kết thúc
    Thiên Hoả không phải là chuyện đùa, cho dù là dùng bất cứ phương pháp nào lấy Thiên Hoả từ trong người Đan Hoàng ra cũng sẽ tạo thành vết thương trí mạng đối với nàng. Loại thương tổn này nghiêm trọng tới mức cho dù là một viên Huyết Phách đan bình thường cũng không thể nắm chắc mười phần khởi tử hồi sinh.

    Diễm Thí Thiên khẽ cười một tiếng, trong giọng nói liền có thêm vài phần không kiên nhẫn: “Đừng giở tính bướng bỉnh ra, biết điều một chút mau nuốt viên Huyết Phách Đan, muốn sống muốn chết cũng không phải tính cách của nàng?”

    Đan Phượng không nói gì, khó khăn quay mặt nhìn về phía Chu Chu.

    “Người ta hận nhất trong thiên hạ chính là ngươi, ta đã cố gắng như vậy nhưng trong mắt mọi người lúc nào cũng chỉ nhìn thấy ngươi. Cha mẹ cũng vậy, Trưởng lão, sư phụ, tộc nhân cũng vậy, đến cả hắn cũng giống như vậy. Trừ bỏ thiên tư không bằng ngươi, ta có cái gì thua kém ngươi?! Đáng hận chính là dù ta mang tính mạng ra đánh cược vẫn phải thua trong tay ngươi…..”

    Vẻ mặt Đan Phượng oán độc nhưng không kém phần thê lương, nàng biết rõ dụng ý của Diễm Thí Thiên khi muốn nàng luyện chế Huyết Phách đan, cũng hiểu rất rõ mục đích của Diễm Thí Thiên khi tổ chức trận so tài Luyện Đan Sư để tập hợp tất cả Luyện Đan Sư, sau cùng bức Đan Hoàng xuất hiện. Trong lòng hắn, tính mạng của nàng được coi là cái gì?

    Nhưng nàng vẫn đáp ứng yêu cầu của hắn, nàng không hề có một chút năng lực kháng cự nào đối với Diễm Thí Thiên, chỉ có thể dần dần tan nát cõi lòng nhìn hắn muốn làm gì thì làm.

    Khí lực của nàng không còn, giọng nói cơ hồ nhỏ đến mức không nghe được, ánh mắt cũng mất dần ánh sáng, mờ mịt nhìn qua Diễm Thí Thiên nói: Ta chịu đủ rồi, là ta tự nguyện để cho chàng lưu lại trong tâm ta, ngày nào ta còn sống, ngày đó ta không thể thoát khỏi khống chế của chàng nhưng mà ta không hối hận…….Sớm muộn gì chàng cũng sẽ biết, cuộc đời này người có thể yêu chàng nhiều như vậy chỉ có một mình ta.”

    “Huyết Phách đan ta đưa cho nàng đến tốt cùng là ở chỗ nào?”Diễm Thí Thiên lạnh giọng.

    Đan Phượng nhắm mắt lại, khoé miệng lộ ra nụ cười nhàn nhạt xinh đẹp, thoã mãn mà điềm tĩnh: “ Mới vừa rồi ta cách ngươi rất gần rất gần, lần đầu tiên chạm vào thần hồn của chàng, chúng ta dựa vào nhau như vậy, ta rất vui vẻ….”

    Giữa ánh trăng mờ nhạt, nàng dường như trở về ngày gặp gỡ Diễm Thí Thiên lần đầu tiên ở bên ngoài Đan Thần điện. Nếu như thời gian dừng lại ngay tại một khắc này, thật tốt biết bao nhiêu?

    Nhưng mà không sao, Chỉ cần Đan Hoàng ăn vào viên Huyết Phách Đan do nàng luyện chế, như vậy giấc mộng của nàng sẽ trở thành hiện thực..

    Nụ cười xinh đẹp duy trì trong một cái chớp mắt ngắn ngủi liền hoàn toàn tiêu tán. Trong chốc lát thân thể Đan Phượng dưới lớp áo đen liền biến thành vụn phấn, bay khỏi tế đàn, bị gió núi cuốn đi xa.

    Ngay cả Diễm Thí Thiên cũng chưa từng nghĩ tới Đan Phượng sẽ dùng phương thức kịch liệt như vậy hoàn toàn kết thúc mạng sống của mình

    ” Nữ nhân ngu xuẩn.” Diễm thí Thiên nhíu mày. Trong lòng cảm thấy phiền não.

    Bên cạnh hắn cũng không thiếu mỹ nhân, nhưng Đan Phượng bồi bên cạnh hắn lâu nhất, lâu đến mức hắn đã luôn cho rằng nàng vẫn sẽ luôn canh giữ ở phía sau của hắn. Cho dù bất cứ lúc nào, hắn chỉ cần xoay người lại là có thể nhìn thấy.

    Một nữ nhân ngu xuẩn cam tâm tình nguyện để cho hắn lưu lại dấu vết trong tâm nàng. Nhưng cũng là nữ nhân khiến cho hắn yên tâm nhất, cho dù hắn tổn thương nàng như thế nào, nàng nhất định vẫn sẽ biết điều mà canh giữ bên cạnh hắn.

    Đối với Đan Phượng, đây là lần đầu tiên hắn tính sai, nhìn cái ôm rỗng tuếch trong ngực, hắn bỗng nhiên tức giận, nữ nhân ngu xuẩn kia cứ như vậy mà chết. Chưa được hắn cho phép đã biến mất hoàn toàn sạch sẽ.

    Chu Chu giống như trước, cũng bị cái chết của Đan Phượng khiến cho ngây người.

    Từ nhỏ tỷ tỷ đối với nàng rất lãnh đạm, nàng không biết nguyên nhân, chỉ cho là do hai tỷ muội nàng ít thấy mặt nhau. Hơn nữa các Trưởng lão Đan tộc vẫn muốn tâm nàng tĩnh như nước. Nàng liền cho rằng tỷ tỷ hơn phân nửa là bởi vì tu luyện quá lâu cho nên mới phải biến thành như vậy.

    Bây giờ nhớ lại, mỗi lần cha mẹ đến Đan Thần điện thăm nàng. Tỷ tỷ luôn đứng ở một bên không nói tiếng nào, ánh mắt của nàng nhìn lạnh thấu xương.

    Cha mẹ nói lúc nàng mới sinh ra, tỷ tỷ rất thích nàng, lúc không tu luyện thường ôm nàng đi chơi khắp nơi......

    Sau lại xảy ra nhiều chuyện như vậy, nàng cũng không hiểu tỷ tỷ tại sao ngay cả cha mẹ cũng muốn hại chết, còn giúp ma đầu Diễm Thí Thiên đối phó nàng cùng với Đan tộc.

    Là bởi vì tỷ tỷ rất thích Diễm thí Thiên sao? Một ma đầu điên cuồng biến thái thì có cái gì đáng giá để người yêu thích? Nàng cũng không rõ.

    Chuện của sư phụ, làm cho nàng mơ hồ đoán được tỷ tỷ có thể ghen ghét nàng, nhưng nàng luôn không muốn suy nghĩ nhiều, cho đến hôm nay, tỷ tỷ hướng về phía nàng nói những lời rõ ràng như vậy, nàng mới không thể không đối mặt với thực tế.

    Nàng không biết phải hình dung tâm tình của mình như thế nào, nàng và tỷ tỷ thật ra thì cũng không có thân cận nhiều, cha mẹ chết đi, nàng ở trong hoàng cung Đan quốc bị hành hạ khi dễ, vô số tộc nhân chết thảm đều có liên quan trực tiếp đến việc tỷ tỷ phản bội, sự thống hận của nàng với Đan Phượng cũng chỉ hơi kém hơn Diễm Thí Thiên một chút thôi..

    Cho đến ngày hôm nay, Đan Phượng dù chết vẫn trợ giúp Diễm thí Thiên đối phó với tộc nhân của mình, người như vậy thật sự không có nửa phần đáng giá cho nàng thương tâm khổ sở.

    Nhưng đây lại là người cuối cùng có quan hệ huyết thống với nàng trên đời này... Đan Phượng biết rõ sẽ thua dưới tay nàng, nhưng vẫn liều lĩnh kiên trì tỷ thí, ngoại trừ là bởi vì có khúc mắc với nàng, hơn nữa còn có tuyệt vọng, lấy cái chết của mình kết thúc mọi chuyện.

    Đan Nhiễm có thể nói là người đầu tiên đối với Đan Phượng sinh ra hoài nghi. Đan Phượng chính là đệ tử cuối cùng mà hắn thu nhận, cũng là một trong ít người biết ông am hiểu nhất chính là luyện chế Phân Thần đan. Quan trọng nhất chính là lúc ông luyện chế Phân Thần đan, Đan Phượng cũng là người hỗ trợ. Ngoại trừ ông ra, nàng là người hiểu rõ nhất mấu chốt của việc luyện chế Phân Thần đan.

    Nhớ tới tình cảm sư đồ ngày xưa, ông vừa khổ sở cảm khái lại có mấy phần thống hận, tiếc hận.

    Tư chất Đan Phượng thật ra cũng không tệ, nếu như không phải bởi vì từ đầu đến cuối nàng không thể vượt qua cửa ải trong lòng, cuối cùng bị tâm ma quấy rối, thành tựu của nàng chưa chắc có thể cũng không kém Trịnh Quyền, Đan Độ và đệ tử tinh anh bao nhiêu.

    Năm đó ông chỉ biết đốc thúc nàng trong việc tu luyện, lại chưa từng chú ý đến hướng đi lệch lạc của nàng.

    Phần Bích Thấm nghe mấy câu Đan Phượng nói trước khi chết, cũng bừng tỉnh đại ngộ, khó trách Đan Phượng có thể khống chế Huyền Long cùng với Luyện Ngục Ma Diễm, hơn phân nửa là nàng thông qua bí kỹ nào đó cùng thần hồn của Diễm Thí Thiên cảm ứng lẫn nhau, cho nên mới có thể mượn tay Diễm Thí Thiên thao túng Thiên Hỏa luyện đan.

    Diễm Thí Thiên có bốn loại Thiên Hỏa vốn đều thuộc về Âm Hỏa, cũng không thích hợp luyện đan, Đan Phượng tự lấy chân hỏa của bản thân điều hòa mới sinh ra cái ngọn lửa màu lam kì lạ dùng để luyện đan, từ điểm đó đã nói, kỹ năng lĩnh ngộ và khống chế lửa cũng là thiên tài hiếm có.

    Đáng tiếc hết lần này tới lần khác nàng cam tâm bị Diễm Thí Thiên lợi dụng sai khiến, làm ra nhiều chuyện ác như vậy.

    Trịnh Quyền nhìn Diễm Thí Thiên trầm giọng nói: “Tùy ý hy sinh một Luyện Đan Sư bát phẩm, hoàng đế bệ hạ thật là có khí phách, thoải mái bỏ ra được”. Loại lời nói mập mờ châm ngòi ly gián này dĩ nhiên là do Cơ U Cốc gợi ý.

    Quả nhiên sắc mặt của Luyện Đan Sư Diễm thị đều có chút khó coi. Đan Phượng mặc dù xuất thân Đan tộc, nhưng đã sớm gả cho Diễm Thí Thiên, hôm nay ngay cả tính mệnh cũng không cần chỉ vì lợi ích của Diễm Thí Thiên, cho dù muốn nói nàng là người của Đan tộc cũng không thể nói được.

    Diễm Thí Thiên ngay cả thê tử của mình cũng không thèm để ý mà hy sinh, thật khiến cho lòng người lạnh lẽo, hơn nữa Đan Phượng mới vừa vặn thắng được Đan Nhiễm trên thuật luyện đan.

    Đan Nhiễm lại chính là Luyện Đan Sư bát phẩm hiếm thấy trong thiên hạ!
     
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 485: Đại rút lui
    Diễm Thí Thiên tự nhiên không thèm để ý, khẽ cười một tiếng nói: “ Nửa năm trước Đan Phượng cũng chỉ mới là một tu sĩ Kết Đan hậu kỳ, Luyện Đan Sư bát phẩm. Trẫm chỉ dùng một chút thời gian dạy dỗ nàng, trò liền giỏi hơn thầy, Luyện Đan Sư bát phẩm đối với Diễm Tộc ta không tính là nhân vật gì quan trọng.”

    Lời này khiến cho tất cả Luyện Đan Sư của Đan Tộc tức giận, đến cả Luyện Đan Sư cao cấp của Diễm thị cũng ẩn ẩn lộ ra vẻ mặt giận dữ

    Cho đến bây giờ, Luyện Đan Sư trên Đại Lục Tấn Tiềm bao giờ cũng là cao cao tại thượng, được vạn người kính ngưỡng sùng bái, mà Diễm Thí Thiên hôm nay trước mặt mọi người nói ra những lời như vậy chính là đánh thẳng vào tự ái cùng với cao ngạo của tất cả Luyện Đan Sư.

    Nhưng trong số đó cũng có rất nhiều người vì lời nói của Diễm Thí Thiên mà động tâm, nếu như có thể nhận được sự giúp đỡ của hắn mà đột phá thành Luyện Đan Sư bát phẩm thì quả thật chính là miếng bánh từ trên trời rơi xuống.

    “ Trờ thành Luyện Đan Sư bát phẩm giống như vậy quả thật không có gì đáng để cao hứng, hiện tại thắng bại đã phân, Hoàng đế bệ hạ cũng nên thực hiện lời hứa” Phần Bích Thấm lãnh đạm nói

    Ánh mắt của Diễm Thí Thiên rơi vào người Chu Chu, cười lạnh nói “ Đương nhiên, chẳng qua là trẫm muốn mời Thánh Nữ Đan tộc làm khách, không biết ý các ngươi thế nào?”

    Ánh mặt mang theo ý đồ xâm lược cực kỳ rõ ràng khiến cho cả người Chu Chu run lên, lập tức phục hồi tinh thần, cứng rắn nói: “ Đan tộc cùng Diễm tộc chính là kẻ thù, chuyện làm khách, tuyệt đối không thể.”

    Sắc mặt Đan Nhiễm cũng tực giận đến tái nhợt “ Chẳng lẽ ngươi muốn bội ước”

    Diễm Thí Thiên ha ha cười một tiếng: “ Không muốn thì thôi, các ngươi đi đi, Người của Đan tộc hẳn là đã chờ ở ngoài thành Lăng Đan. Nhớ cho kĩ, sự kiên nhẫn cũa trẫm cũng chỉ có bảy ngày.”

    Vừa nói xong liền phất tay áo mang theo Huyền Long bay đi, Diễm Kiếm Địch vẫn luôn ngồi một bên xem cuộc chiến cũng lên Chúc Long rời khỏi.

    Mọi người Đan tộc hai mặt nhìn nhau, nghĩ không ra vì sao Diễm Thí Thiên lại có thể dễ nói chuyện như vậy. Nhưng việc không nên chậm trễ, trước hết vẫn nên cùng những tộc nhân khác hội hợp rồi hẵn nói sau, cho nên Chu Chu và Đan Nhiễm lúc này liền lập tực chạy ra ngoài thành Lăng Đan.

    Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương thấy tình huống ổn thoả, không đi tới cùng mọi người tụ hợp, đoán biết Diễm Thí Thiên nhất định đã có kế hoạch khác chờ ở phía sau, bọn họ lưu lại để đề phòng bất trắc.

    Người chủ trì trên đài đứng dậy tiến lên phía trước nói:” Hội Luyện Đan Sư đính tiềm đã kết thúc, các vị đều từ xa ngàn dặm mà đến, tiếp theo bên trong thành Lăng Đan sẽ tạm thời mở ra các gian hàng buôn bán lớn, bán đan dược cấp năm trở lên. Có thể dùng linh thạch hoặc các bảo vật khác để giao dịch. Nếu các vị có hứng thú, xin mời lưu lại.”

    Những tu sĩ dưới đài này cũng là vì đan dược mà tới. Sau khi nghe người chủ trì nói khuôn mặt đều tỏ vẻ vui mừng, từng người lộ ra pháp bảo và phi kiếm, dũng mãnh lao tới thành Lăng Đan. Nhóm Cơ U Cốc hoà lẫn vào đám người này, cùng tiến về phía trước.

    Bọn người Chu Chu đang ở giữa không trung đã nhìn thấy ngoài thành Lăng Đan tụ tập đại khái gần bốn, năm trăm tộc nhân Đan tộc. Luyện Đan Sư Đan tộc nhìn thấy những người phía dưới, mọi người lập tức kích động không thôi.

    Những tộc nhân này tu vi không cao, nhưng tất cả bọn họ đều là thân nhân, con trai, huynh đệ của bọn họ, cho nên mới bị giữ làm con tin. Hai bên đã mười năm không gặp, không hề có thư từ qua lại, thậm chí những tên hậu bối trực hệ của trưởng lão Đan Nhiễm cũng ở đó. Trong số đó còn có một trăm người là Luyện Đan Sư cấp năm trở xuống của Đan tộc.

    Nhưng là bọn người Đan Nhiễm còn chưa kịp mở miệng quen biết nhau, một Luyện Đan Sư cấp thấp trong đám người lập tức tiến lên phía trước nói: “ Trên người chúng ta đã bị hạ cấm chế, trong vòng một hai tháng không hề có pháp lực, không hề khác biệt so với người bình thường. Các người mang chúng ta đi chỉ có thể là gánh nặng. Thừa dịp Diễm Thí Thiên còn chưa ra tay, các người nên đi nhanh đi, không cần lo cho chúng ta.”

    Đan Nhiễm nhận ra người đang nói chuyện này chính là Kỷ Tiến, đồ tôn của mình.

    Các Luyện Đan Sư vốn là đến đây đoàn tụ cùng tộc nhân của mình nhưng vừa đến nơi thì bị dội một thùng nước đá, trái tim không khỏi cảm thấy lạnh lẽo. Diễm Thí Thiên thật sự không có ý định bỏ qua cho bọn họ.

    Chỉ bằng mấy tu sĩ Nguyên Anh cộng thêm mười mấy tu sĩ Kết Đan bọn họ, muốn trong vòng bảy ngày đưa mấy trăm tộc nhân không có tu vi như người bình thường ra khỏi nơi nguy hiểm. Đây chính là một nhiệm vụ bất khả thi!

    Diễm Thí Thiên quả thật hứa hẹn vô cùng xảo trá, hắn quả thật không có làm tổn thương bất cứ tộc nhân Đan tộc nào, cũng thật sự thả toàn bộ tộc nhân Đan tộc ra ngoài thành Lăng Đan, chẳng qua khiến cho bọn họ trong vòng một hai tháng không cách nào vận dụng pháp lực, buộc Đan Nhiễm bọn họ gặp trở ngại nếu muốn mang theo nhiều gánh nặng như vậy

    Tình huống như thế này mặc dù Cơ U Cốc không thể hoàn toàn dự đoán được, nhưng mục đích chủ yếu của Diễm Thí Thiên chính là Chu Chu, điểm này hết sức rõ ràng. Chỉ cần Chu Chu có thể cầm chân hai tên tu sĩ Đại Thừa Kỳ Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch. Những người khác vừa đánh vừa lui nhất định sẽ có hi vọng có thể rút lui khỏi Đan Quốc.

    Đan Nhiễm hít một hơi thật sâu liền nói: “ Mọi người chớ hoảng sợ, nghe theo chỉ huy thành từng nhóm rời khỏi đây, cho dù đến giây phút cuối cùng cũng không được buông tha”

    Chu Chu cũng không quan tâm có bại lộ chuyện trộm cướp hay không, liền đem toàn bộ pháp bảo phi hành trong người ra, cộng thêm các loại đan dược chân nguyên bổ xung thể lực đem phân phát hết ra bên ngoài.

    Dựa theo tính toán của Phần Bích Thấm và Trịnh Quyền, đại đội nhân mã từ nơi này dốc toàn lực đi nhanh nhất có thể thì cũng mất tám đến chín ngày may ra mới rời khỏi lãnh thổ Đan quốc tiến vào phạm vi lãnh thổ của Vũ quốc. Doãn Tử Chương đã đi trước một bước chạy về Vũ quốc cầu viện, nếu Tam Đại tông môn nguyện ý toàn lực ra tay tương trợ, vậy chỉ cần bọn họ đến được lãnh thổ của Vũ Quốc đại khái đã có thể xem như an toàn.

    Tu vi của Doãn Tử Chương cao thâm, dốc hết sức lên đường thì trong khoản ba ngày là đến thành Sùng Vũ. Mà đám người Cơ U Cốc thì sẽ ở lại thành Lăng Đan gây hỗn loạn khiến cho cha con Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch không thể đồng thời rời đi gây bất lợi cho Đan tộc.

    Vế phần đám người Chu Chu, có thể kéo dài thêm ít nhất một hai ngày cuối cùng này hay không, chỉ có thể trong vào vận khí của bọn họ.

    Trong lúc bọn họ đang khẩn trương phân công mọi người chuẩn bị lên đường, Tiền Lang mang theo một số tu sĩ Tây Phương Ngũ Quốc tìm đến, chủ động đưa ra hai kiện pháp bảo phi hành cỡ lớn, cũng nguyện ý cùng bọn họ hộ tống người rời đi.

    “ Tiểu thư Đan Hoàng chính là Trưởng Lão khách tọa của Tây Phương Ngũ Quốc chúng ta, chút chuyện nhỏ này Tây Phương Ngũ Quốc nghĩa bất dung từ” Tiền Lang cười

    Chu Chu thi lễ với hắn thật sâu một cái liền nói: “ Đa tạ Tiền đại sư rồi”

    Tây Phương Ngũ Quốc và Vũ quốc kết minh, chính là tử địch của Đan quốc. Tiền Lang làm như vậy tự nhiên cũng không chỉ vì giao tình hay nghĩa khí nhưng ngay lúc này có thể tăng thêm một phần lực lượng vậy thì lại nắm chặt thêm một phần thoát khỏi nguy cơ của tộc nhân Đan tộc. Cho dù mục đích của đối phương là gì, Chu Chu đều hết sức cảm kích.

    “ Ha ha, vậy xem như thêm cả ba người chúng ta vào nữa đi” ba Luyện Đan Sư lục phẩm cũng vừa đến, người nói chuyện chính là Thượng Vu đến từ Tấn Bảo tông.

    Trịnh Quyền cũng vái chào thật sâu nói “ Đa tạ các vị”. Trong lúc sinh tử tồn vong của nhiều tộc nhân như vậy, ông cũng chẳng quan tâm đến một chút cao ngạo của mình.

    Luyện Đan Sư Chiêu Thái tông Ngô Trí lúc trước hay khoát lác đối mặt với Trịnh Quyền vẫn có mấy phần lúng túng, ho khan hai tiếng nói “Tiểu thư Đan Hoàng cũng là người của Chiêu Thái tông chúng ta. Khụ khụ! Chuyện này không cần phải khách khí”

    Lời vừa nói ra, trên mặt Chu Chu có chút nóng lên, chỉ làm như không nghe thấy.

    Sau đó lại có thêm nhiều người lần lượt kéo đến, khá hơn chính là những tu sĩ cao cấp có liên minh giao hảo với Vũ quốc, chủ động đến bỏ sức hộ tống bọn họ cùng nhau rời đi. Ý nghĩ của những người này vô cùng đơn giản, chính là đưa than sưởi ấm vào ngày tuyết rơi, để cho những Luyện Đan Sư đứng đầu Đan Tộc thiếu bọn hắn một cái nhân tình, nếu so sánh với những đan dược phải bỏ thật nhiều tiền ra để mua tại thành Lăng Đan thì nhất định là có lợi hơn nhiều.

    Mắt thấy mọi người đã được phân phối không sai biệt lắm, Đan Nhiễm ra lệnh một tiếng mang theo một đội nhân mã bay lên trời, hướng về phía Vũ quốc nhanh chóng rời đi.
     
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 486: Tiên hạ thủ vi cường
    Chia đều xuống mỗi tu sĩ mang theo ít thì năm ba, nhiều thì mười tộc nhân một đường không ngừng nghỉ liên tục chạy ba ngày ba đêm về phía đông, rốt cuộc phải dừng lại nghỉ ngơi.

    Trên tay các tu sĩ có đầy đủ đan dược ngược lại thì không sao, chẳng qua là tộc nhân Đan tộc thậm chí có người tu vi Luyện Khí Kỳ thì bây giờ cũng là người bình thường, cho dù Tích Cốc đan có thể làm cho bọn họ không cần ăn uống trong mười ngày nửa tháng thì cũng không thể duy trì đi liên tục như vậy. Đến cuối cùng có lẽ sẽ có một nhóm người không thể tiếp tục theo kịp đại đội, không có cách nào có thể trước khi kỳ hạn bảy ngày kết thúc mà vượt qua biên cảnh chạy đến Vũ quốc

    Một nhóm lớn tu sĩ cao cấp Đan quốc đang bám theo phái sau họ cách đó không xa, cũng không ra mặt ngăn cản bọn họ rời đi nhưng cũng không hề che dấu hành vi của mình. Như vậy tỏ rõ ràng rằng sau khi hết kỳ hạn bảy ngày, bọn họ sẽ không khách khí tiến lên bao vây chặn đánh.

    Mặc dù cũng có một ít tu sĩ cao cấp đến đây hỗ trợ nhưng dù sao bọn hắn cũng không phải là người của Đan tộc, đến giây phút cuối cùng bọn họ cũng không thể vì Đan tộc liều mạng

    Chu Chu đứng trên đỉnh núi thả thần thức cảm ứng động tĩnh phụ cận, vẻ mặt từ chút từng chút trở nên ngưng trọng. Đuổi theo phía sau có ít nhất mười tên tu sĩ Nguyên Anh cộng thêm gần trăm tên tu sĩ Kết Đan còn có số lượng lớn yêu thú từ cấp bốn đến cấp sáu, nếu hỗn chiến, đội hình như vậy đủ sức khiến cho bọn họ bị cản lại gắt gao, hơn nữa Diễm Thí Thiên…..

    Chu Chu hít một hơi thật sau, trở lại nơi đóng quân nói với Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm cùng Trịnh Quyền: “Kỳ hạn bảy ngày đã đến, các ngươi có thể đưa bao nhiêu người thì cố hết sức đưa bấy nhiêu người, con ở lại cản phía sau.”

    “Không được!” Ba người cơ hồ cùng lúc phản đối

    “Tu vi của con cao nhất, lại có thiên hoả trong tay, Diễm Thí Thiên cũng chỉ muốn bắt được con chứ không phải là giết con, chỉ cần các người có thể thoát khỏi hiểm cảnh, một mình con chạy trốn cũng có thể dễ dàng hơn rất nhiều “ Chu Chu tận lực giảng giải đạo lý với bọn họ.

    “ Vẫn không được.” Ba người đều ngoan cố vô cùng, không có người nào chịu làm theo yêu cầu của Chu Chu.

    “ Con đã quyết định, các người muốn dẫn nhiều tộc nhân chôn cùng con như vậy thì con cũng không còn biện pháp.” Chu Chu cắn răng một cái cũng quật cường hơn.

    Từ trước tới giờ tính tình của nàng nhu hoà, hiếm khi cố chấp như vậy, hơn nữa lấy thực lực bây giờ của nàng, nếu như bản thân nàng cứ kiên trì thì thật đúng là không có cách nào giữ nàng lại.”

    Hai bên giằng co trong chóc lát, Trịnh Quyền gật đầu nói: được, vậy ta cùng ngươi lưu lại

    Chu Chu đang muốn phản đối, Trịnh Quyền bỗng nhiên trầm giọng quát lên: “ Đây chính là giới hạn của ta, con còn xem ta là sư phụ thì phải nghe ta nói.”

    Ông đã thật lâu không có nói những lời nghiêm nghị với Chu Chu, Chu Chu bị ông làm cho hết hồn. Nhất thời không dám phản bác.

    Sắc mặt Trịnh Quyền hoà hoãn nói: “ Bàn về thực lực ta không bằng con, nhưng bàn về chạy trốn, tuyệt đối không chậm hơn con bao nhiêu. Hơn nữa, ta có chí bảo ẩn thân của sư mẫu con cho, chỉ cần ẩn thân trong đó, cho dù là Diễm Thí Thiên cũng không phát hiện ra được.

    Vừa nói vừa mở lòng bàn tay ra, để lộ ra một khối đá nho nhỏ.

    Khối đá này nhìn qua vô cùng bình thường, giống hệt như những viên đá vụn trên mặt đất, không hề khác biệt. Chu Chu lấy viên đá cầm trên tay cũng không cảm nhận được chỗ đặc biệt của nó.

    Trịnh Quyền âm thầm truyền âm chỉ cho nàng phương pháp mở ra. Chu Chu thử một lần, đột nhiên cảm giác được một lực hấp cường đại đáng sợ từ khối đá nhỏ truyền đến. Nàng còn chưa kịp phản ứng, trước mắt đã tối sầm, lập tức thay đổi cảnh tượng, bốn phía chỉ còn một màu đen nhánh tĩnh mịch

    Đây chính là không gian bên trong khối đá mà sư phụ nói sao? Quả nhiên rất thần kỳ. Ở trong này nàng phát hiện thần thức hoàn toàn bị ngăn cách với bên ngoài nếu như vậy theo lý thuyết người bên ngoài cũng không thể nào dùng thần thức cảm ứng được sự tồn tại của nàng.

    Thứ này quả nhiên là một bảo bối tốt.

    Chu Chu từ trong không gian của khối đá nhỏ ra ngoài, rốt cuộc không hề kiên trì, đáp ứng để cho Trịnh Quyền lưu lại cùng nàng cản ở phía sau.

    Bọn họ dọc đường vô cùng vội vã. Thời gian cũng trôi qua thật nhanh, những tu sĩ Đan quốc vốn theo sát phía sau bắt đầu bao vây tứ phía, phần lớn lại chạy đến phía trước đội ngũ, chuẩn bị chỉ cần thời hạn bảy ngày vừa hết liền ra tay chặn lại

    Rạng sáng sắc trời vẫn một màu đen nhánh như mực, lúc mặt trời lên cao cũng chính là thời khắc kỳ hạn bảy ngày đã hết!

    Đội ngũ Đan tộc gần năm trăm người vẫn tiếp tục lên đường, hi vọng cố sức gần biên giới Vũ quốc hơn một chút mà các tu sĩ có thực lực trong đội ngũ đều không dám tiếc rẻ đan dược, cố gắng giữ trạng thái bản thân ở mức tốt nhất, chờ đợi nghênh đón một cuộc huyết chiến.

    Hai người Chu Chu và Phần Bích Thấm ỷ vào Huyễn Mị Linh Thạch có thể che dấu hành tung, liền vượt lên trước ẩn nấp chuẩn bị phục kích tu sĩ Đan Quốc. Các nàng muốn trong thừa dịp thời gian cuối cùng này tiên hạ thủ vi cường. Tiêu diệt chiến lực mạnh nhất của đối phương.

    “ Cái gì…..Ách” Một tên Nguyên Anh Tu Sĩ đột nhiên phát hiện sát ý lạnh thấu xương tiến đến gần, đang muốn lớn tiến quát hỏi thuận tiện nhắc nhở đồng bạn của mình, bỗng nhiên cảm thấy một trận đau đớn điên cuồng từ bụng truyền đến. Một hơi cũng không nói nổi, ngửa mặt nhìn lại

    Một khắc cuối cùng, hắn loáng thoáng nhìn thấy bụng của mình thủng một lỗ to, một đóm lửa trong suốt loé lên rất nhanh rồi biến mất, khiến cho hắn còn nghĩ đó là ảo giác.

    Làm sao có thể? Trên người hắn mặc một bộ bảo giáp hộ thân, cho dù là tiên khí thượng phẩm bất ngờ đánh tới cũng không thể xuyên thủng bụng hắn trong nháy mắt huỷ diệt một tu sĩ Nguyên Anh. Cho đến trước khi chết, tu sĩ Nguyên Anh này mắt vẫn trừng lớn, trong mắt đều là không thể tin….

    Chu Chu cực kì ít khi giết người. Nhưng đã đến giờ khắv này, nàng không thể lùi bước, phía sau nàng là tính mạng của mấy trăm tộc nhân!

    Tu sĩ Nguyên Anh chết phía trước phát ra tiếng động kinh động đến ba tên đồng bạn còn lại cùng với một nhóm tu sĩ Kết Đan

    Trong đó một tên tu sĩ Nguyên Anh chạy tới thấy đồng bạn của mình hoàn hảo đứng ở bên gốc cây. Liền thở phào nhẹ nhõm nói: “ Không có việc gì đi, ngươi có sao không?”

    Vừa dứt lời sau lưng hệt như bị hoả thiêu, hắn vội vàng nhảy lên phía trước đồng thời phóng pháp bảp phòng thân ra sau, nhưng đã quá muộn. Một ngọn lửa ánh vàng không chút chướng ngại xuyên qua pháp bảo phòng thân của hắn đâm thẳng vào lưng hắn.

    Hắn há mồm rống to một tiếng liền vung tay ném ra ba đạo ánh sáng màu đen muốn khiến cho người đánh lén hắn đồng quy vu tận.

    Trong đêm tối chỉ nghe chi chi mấy tiếng, ba đạo ánh sáng đen bị vây trong ngọn lửa trong suốt toàn bộ tan rã, hoá thành tro phiêu tán trên mặt đất. Mà chủ nhân của bọn chúng cũng ngã xuống mặt đất.

    Sắp hấp hối, tu sĩ kia rõ ràng phát hiện căn bản là trên cây cũng không hề có bất cứ một bóng ảnh nào. Đồng bạn của mình đã sớm ngã lăn xuống đất nằm cách đó không xa.

    Là huyễn thuật! Là một huyễn thuật rất lợi hại! Một bóng ảnh màu đen nhanh nhẹn chợt loé lên trong rừng cây sau đó biến mất, hắn dường như nhìn thấy một đôi mắt màu vàng vô cùng yêu mị

    Chu Chu và Phần Bích Thắm, Yêu Hồ hợp trong nháy mắt giết hai tên tu sĩ Nguyên Anh Kỳ của đối phương lại nhanh chóng ẩn nấp ở phía sau bóng cây trùng trùng điệp điệp, cho dù là kẻ đến sau dùng thẩn thức tìm tòi cũng không thu hoạch được gì

    Cuối cùng một tên tu sĩ Nguyên Anh té xuống, chân trời cũng lộ ra một mảnh sáng bạc, Chu Chu nhẹ nhàng thở ra một hơi nói: “Diễm Thí Thiên đến rồi! Chuyện phía sau, nhờ cậy Thấm tỷ tỷ.”

    Vừa nói xong liền chậm rãi đứng thẳng dậy, nhìn về hướng đông.

    Bên trong nắng sớm mịt mờ, một nam tử toàn thân mặc cẩm bào màu đen mỉm cười đứng phía cuối đường núi, ngũ quan tuấn mỹ lộ ra vẻ yêu dị dày đặc.

    Ba ba ba! Hai tay của nam nhân vỗ vào nhau, tán thưởng nói: “Tiểu mỹ nhân của trẫm vậy mà có thể độc ác ra tay ám toán giết người như vậy, quả nhiên quá khác với lúc trước.”
     
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 487: Thời khắc sinh tử
    Đuổi theo khoảng chừng mấy trăm dặm, Diễm Thí Thiên dần cảm thấy bóng ảnh chạy như bay phía trước có chút không đúng.

    Áo choàng đen tung bay trong gió khiến cho hình dáng chân chính của người nọ không thể thấy rõ, nhưng khí tức của Thiên Hoả lại rất rõ ràng, hơn nữa cũng đã kéo dài một thời gian tương đối dài, đây không phải là chuyện mà người khác có thể bắt chước cho nên Diễm Thí Thiên chưa từng nghi ngờ.

    Dù sao người cũng sẽ nhanh chóng rơi vào tay hắn, muốn biết thân phận của đối phương tuyệt đối không khó

    Cho dù không phải là Đan Hoàng, nhất định cũng là một người có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nàng. Bắt được hắn thì Đan Hoàng cũng sẽ xuất hiện.

    Hắn biết rõ vừa rồi trong thạch trận có người đã giúp Đan Hoàng đối phó hắn.

    Liệu có phải là tên Doãn Tử Chương kia hay không? Diễm Thí Thiên nhớ đến hình ảnh hai người nắm chặt tay nhau trước cổng Thiên Môn của Đan Thần điện, trong mắt liền hiện lên một tia khát máu lạnh lẽo.

    “Huyền Long, đi!”

    Huyền Long nhận được ý định của chủ nhân, há mồm phun một đoàn ma diễm hướng về phía người nọ. Ngọn lửa đậm đặc xé gió lao thẳng đến Trùng Tiêu Ngân Dực trên lưng của Trịnh Quyền.

    Khoảng cách bọn họ chưa đầy trăm trượng, dưới sự ảnh hưởng của Huyết Phách đan, thân thể của Trịnh Quyền nhạy cảm với Hoả Diễm gấp mười lần so với bình thường. Khi tình huống trở nên ngàn cân treo sợi tóc, Trùng Tiêu Ngân Dực trên lưng chợt rung lên, kéo người thấp xuống vài trượng, thoát khỏi công kích của bất ngờ của Luyện Ngục Ma Diễm

    Chẳng qua là tránh né như vậy khiến cho tốc độ giảm xuống không ít. Rốt cuộc chẳng mấy chốc Diễm Thí Thiên cưỡi Huyền Long đã đuổi kịp, vượt lên ngăn cản được Trịnh Quyền.

    Hai bên cách nhau không tới mười trượng, cho dù có hai pháp bảo phi hành Trịnh Quyền cũng không thể nào đào thoát.

    Diễm Thí Thiên nhìn rõ người trước mặt quả nhiên không phải Chu Chu liền giận dữ lạnh giọng nói “ Đan Hoàng đang ở đâu, nếu bây giờ ngươi nói ra trẫm sẽ tha cho ngươi một mạng.”

    “Thì ra là Hoàng đế bệ hạ cũng thích nói nhảm.” Trịnh quyền cười cười nói.

    Ông chỉ có thể làm được đến đây, hy vọng Chu Chu có thể bình an thoát được một kiếp. Tộc nhân có thể tìm ra đường sống, được như vậy thì cho dù ông liều cái mạng này cũng đáng giá.

    Chỉ là, hắn có lỗi với Đan Nghê cùng với nữ nhi trong bụng nàng.

    “Hồ đồ thì không tốt lắm...... Ngươi chính là sư phụ của tiểu mỹ nhân, xem ra nàng cũng không đành lòng để cho ngươi chịu khổ, chờ cho đến lúc trẫm đem ngươi cùng toàn bộ Đan tộc, nguyên một đám người còn sống sờ sờ ra lăng trì, trẫm không tin nàng còn có thể chịu được mà không xuất hiện!” Diễm Thí Thiên vừa dứt lời một chân của Huyền Long đã nhanh chóng đánh về phía Trịnh Quyền, giơ vuốt chụp tới đầu ông.

    Mặc dù khi nãy Trịnh Quyền có chút ngoài dự kiến nhưng sau cùng cũng chỉ là Nguyên Anh Sơ Kỳ mà thôi. Căn bản không thể nào ngăn cản được một chiêu của Huyền Long. Nếu không phải Diễm Thí Thiên muốn giữ ông lại để uy hiếp Chu Chu, sợ là đã sớm cho Huyền Long dùng Luyện Ngục Ma Diễm thiêu chết.

    Trịnh Quyền mượn tác dụng của Trùng Tiêu Ngân Dực cùng Đạp Phong ngoa tăng thêm tốc độ, liên tục né tránh móng vuốt tựa thái sơn của Huyền Long nhanh như thiểm điện.

    Ông nhất định không để cho Diễm Thí Thiên có cơ hội bắt sống ông, trở thành con tin để uy hiếp Chu Chu. Một khi bị Huyền Long bắt được ông lập tức tự bạo Nguyên Anh, cùng với số lượng lớn bùa Liệt Thiên Lôi còn giấu trong người hợp lại nhất định có thể khiến cho Hoả Linh của Diễm Thí Thiên bị thương nặng!

    Nhìn thấy Huyền Long lần thứ tư giơ vuốt mang theo lạnh lẽo thấu xương đánh tới người. Ánh mắt Trịnh Quyền càng trở nên tỉnh táo

    Cùng lúc đó, đại đội nhân mã Đan tộc cũng đang lâm vào khổ chiến. Đan Nhiễm và Phần Bích Thấm dẫn theo tộc nhân cùng đến, đánh giáp lá cà ngăn trở tu sĩ Diễm tộc. Mặc dù Phần Bích Thấm cùng Chu Chu lúc trước đã tranh thủ bất ngờ ám sát, giết chết không ít tu sĩ cấp cao của đối phương nhưng số người Diễm tộc phái đến quá đông khiến cho tốc độ đi của bọn họ càng lúc càng chậm.

    Biên giới giữa Vũ Quốc và Đan Quốc cách bọn họ không tới trăm dặm nhưng bây giờ lại giống như xa tận chân trời.

    May mà tộc nhân Đan tộc cũng có tu sĩ tinh thông trận pháp, có thể miễn cưỡng dựa vào pháp trận bảo vệ được một vài tộc nhân mất hết tu vi. Cộng thêm Yêu Hồ không hề ngừng nghỉ thi triển huyễn thuật, khiến cho rất nhiều tu sĩ Diễm tộc không thể tới gần.

    Nhưng cứ kéo dài như vậy cũng không phải là biện pháp, thời gian bọn họ bị cản lại tại nơi này càng lâu, tình huống càng trở nên bất lợi. Chu Chu và Trịnh Quyền đã đánh cược tính mạng dẫn dụ Diễm Thí Thiên rời đi, trì hoãn cho bọn họ thêm một ngày, bất kể kết quả thế nào, Diễm Thí Thiên đều có thể bất chợt quay lại đối phó bọn họ.

    Phần Bích Thấm đứng ở đầu đội ngũ, mười ngón tay liên tục gảy đàn, tiếng đàn mang theo Liệt Diễm từng đợt quét ngang, phía trước số lượng lớn yêu thú cùng tu sĩ ngã xuống như cắt lúa. Nhưng đội ngũ bọn họ chỉ vừa tiến lên hơn mười trượng, một nhóm lớn tu sĩ cùng yêu thú hung hãn không ngừng đuổi theo, không sợ chết vọt đến.

    Phần Bích Thấm nhíu mày, có cái gì đó không đúng! Cho dù là người hay yêu thú đều có chỗ không bình thường!

    Giống như không hề có linh hồn, chỉ biết máy móc giết chóc như một con rối, ngoại trừ số ít tu sĩ cấp cao ở hậu phương cùng khoản giữa đang quan sát, những người còn lại đang ngăn trở trước mặt bọn họ cùng với yêu thú đều điên cuồng như nhau. Cho dù còn nửa phần sức lực cũng nhất định phải nghĩ cách công kích bọn họ. Không hề để ý đến sống chết của bản thân mà toàn lực công kích.

    Nói không khoa trương, nàng đã chém giết đến mức muốn chùn tay trong khi đối phương vẫn như cũ, người trước vừa ngã xuống người sau liền tiến lên, dường như không hề nhìn thấy phía trước nguy hiểm mà cũng không hề phát hiện xác người la liệt trên mặt đất chính là đồng bạn của mình.

    Cứng nhắc giết chóc cũng đã kéo dài hơn nửa ngày, nếu như không có số lượng lớn đan dược bổ sung, không ai có thể duy trì được đến bây giờ.

    Không ít tu sĩ đến đây tương trợ nhìn thấy tình huống không ổn cũng đã bắt đầu dao động, cá biệt một số ít thậm chí còn thừa dịp hoảng loạn mà bỏ chạy. Phần Bích Thấm và Đan Nhiễm một cản phía sau một mở đường phía trước, gắng gượng kiên trì.

    Tộc nhân Đan tộc không hề có pháp lực được che chắn ở giữa đỡ lẫn nhau cắn chặt răng từng chút đi về phía trước. Đồ tôn của Đan Nhiễm Kỷ Tiến bỗng nhiên lớn tiến nói: “ Nếu như thật sự không được, xin các tộc nhân vẫn còn pháp lực trong người mau rời khỏi đây, không cần lo cho chúng ta, sau này thay chúng ta báo thù rửa hận là được!”

    Đội ngũ yên lặng trong chốc lát, sau đó từng người đều ăn ý kêu gọi mọi người nghe theo những lời Kỷ Tiến vừa nói, nam nữ già trẻ đều không một ai rơi lệ, nhất định muốn các tu sĩ bảo vệ bọn họ phải rời đi.

    Phần Bích Thấm hít một hơi thật sau, lớn tiếng quát: “ Còn chưa tới đường cùng, thành thật giữ lại sức lực tiến tới cho ta!”

    Dù đang trong một trận huyết chiến, giọng nói của nàng vẫn kiên định, vững vàng. Trong đội ngũ có không ít người mắt đã đỏ ngầu, không hề nói gì nữa, cắn răng đi theo nàng, đạp lên từng thi thể đầy máu trên đất tập tễnh đi về phía trước.

    Phần Bích Thắm ngoài mặt trấn định nhưng nội tâm lại vô cùng khó chịu. Trước khi đi Trịnh Quyền đã từng hứa với nàng cùng Đan Nhiễm bất kể thế nào cũng sẽ không để cho Chu Chu xảy ra chuyện. Lúc ấy nàng đã biết Trịnh Quyền đã có ý định hy sinh tính mạng để bảo vệ Chu Chu. Không biết bây giờ bọn họ như thế nào? Nếu như không thể bảo vệ tộc nhân bình an, nàng còn mặt mũi nào mà đối diện với bọn họ?

    Trên đảo Âm Dương cách đó vạn dặm, Đan Nghê đang chỉ điểm mấy đệ tử phái Thánh Trí và Thái Hư cung luyện khí đạo, bỗng nhiên cảm thấy tim đập thật nhanh, khối ngọc đeo trên cổ lộ ra một tia khí tức vô cùng nóng không tầm thường.

    Trịnh Quyền! Hắn đã xảy ra chuyện?!

    Sắc mặt Đan Nghê trắng bệch, trước khi nàng đến đảo Âm Dương nhớ Chu Chu và Trịnh Quyền từng nói đùa về chuyện thay đối phương luyện chế Đại Luân Hồi Đan, cho nên lấy một đôi linh ngọc tạo thành ngọc bài, vợ chồng mỗi người phong ấn ba giọt máu lên một miếng sau đó trao đổi cho nhau mang theo bên mình.

    Lúc này miếng ngọc bài Trịnh Quyền cho nàng lộ ra khí tức cực kỳ không ổn, thoáng chốc nàng đã mất hẳn sự trấn tĩnh thường ngày.

    Chẳng qua nàng còn chưa kịp suy nghĩ nên làm cái gì bây giờ thì trong bụng bỗng nhiên dâng lên một cổ khí tức nóng khó miêu tả, giống như có thứ gì muốn phá thể mà ra. Nàng cảm thấy một trận trời đất quay cuống, ngất ngay tại chỗ.
     
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 490: Hiểm tử nhưng vẫn còn sống
    Cũng cùng ngay thời khắc đó, móng vuốt của Huyền Long đã đánh tới trước ngực Trình Quyền, đầu vuốt sắc bén lộ ra khí tức tử vong nồng đậm phá vỡ giáp hộ thân, miếng ngọc bài đeo trước cổ ông vỡ vụn, thoáng chốc phát ra ánh sáng màu đỏ chói loà.

    Diễm Thí Thiên chợt nhận ra thứ khí tức phát ra từ trên người Trịnh Quyền không hề bình thường, trong lòng giật mình, quát to “ Lui!”

    Móng vuốt Huyền Long ngừng lại nhưng vẫn muộn một bước, ánh sáng màu đỏ phát ra từ ngọc bài cùng với khí tức của Thiên Hoả phát ra từ Huyết Phách đan trên người Trịnh Quyền vừa chạm nhau, trong nháy mắt còn mạnh hơn cả Liệt Thiên Lôi mấy phần.

    Huyền Long chỉ cảm thấy một cỗ khí tức vô cùng khủng bố mãnh liệt điên cuống lao tới, thân thể của nó bị loại khí tức đáng sợ này xé rách, có dấu hiệu bị thiêu huỷ.

    Diễm Thí Thiên cũng cảm thấy được loại khí tức đáng sợ này, khí huyết toàn thân rối loạn. Huyền Long ngửa mặt lên trời rống thảm một tiếng, thân thể to lớn bị đánh xa vài chục trượng, móng vuốt đánh vào người Trịnh Quyền bây giờ nhìn không còn hình dáng, vảy rồng từng mảng hoá thành những đốm lửa màu đen rơi lả tả khắp nơi.

    Không hề giống với những thương thế nhỏ do Liệt Thiên Lôi tạo thành lúc trước, lần này Huyền Long bị thương nặng đến mức, cơ hồ huỷ diệt gần bốn thành nguyên khí tu vi của nó. Nếu như không phải trên người nó có bốn loại Thiên Hoả sức mạnh cường đại chỉ sợ nó đã bị ánh sáng màu đỏ đó luyện hoá ngay tại chỗ.

    Đây là thứ đồ gì mà lại lợi hại như thế? Có thể khắc chế Huyền Long đã dung hợp bốn loại thiên hoả?!”

    Diễm Thí Thiên kinh sợ khó hiểu, cho dù là mấy năm về trước khi hắn còn là Nguyên Anh hậu kỳ cùng các trưởng lão của Tam đại tông môn đối chiến, Huyền Long cũng chưa từng trọng thương nặng như bây giờ.

    Giữa ánh sáng màu đỏ, thân ảnh của Trịnh Quyền hoàn toàn biến mất, sau đó thứ ánh sáng màu đỏ cũng biến mất không còn một chút dấu vết.

    Lần này Huyền Long bị thương nặng ngang bằng với bản thân của Diễm Thí Thiên, cho dù thế nào hắn cũng sẽ không nghĩ đến mình sẽ bị một Trịnh Quyền mà hắn vốn coi như kiến hôi gây thương tích.

    Thứ ánh sáng màu đỏ mới vừa rồi là thứ gì? Dường như uy lực còn lớn hơn Thiên hoả, căn bản không phải là thứ có thể xuất hiện ra từ một món đồ tầm thường. Diễm Thí Thiên vừa thu hồi Huyền Long, vừa ăn dược chữa thương, vừa cau mày suy nghĩ.

    Gần đây cũng không hề có người mai phục, hiển nhiên cũng không thể là bẫy rập đã được bố trí trước. Cẩn thận nhớ lại ánh sáng màu đỏ vừa mới xuất hiện khi nãy, cảm giác dường như có chút quen thuộc, giống như đã từng thấy qua ở nơi nào rồi…..

    Phượng Tủy! Đúng rồi! Đó là chính là khí tức đặc thù giống hệt Phượng Tuỷ!

    Diễm Thí Thiên từng ở trong bảo khố của hoàng tộc Diễm Thị nhìn thấy Phượng Tuỷ. Chẳng qua khí tức chí dương của Phượng Tuỷ cùng với khí tức Thiên Hoả âm hàn trên người hắn xung đột lẫn nhau, cho nên hắn vẫn chưa từng có ý sử dụng nó.

    Diễm thị có được Phượng Tuỷ nhiều năm như vậy đều chưa từng tìm ra biện pháp sử dụng hữu hiệu cho nên mới giữ lại bên trong bảo khố hoàng tộc đến tận bây giờ.

    Không ngờ sau cùng lại tiện nghi cho mấy tên tiểu tặc phái Thánh Trí, còn cứu được một mạng của Trịnh Quyền.

    Chẳng qua Trịnh Quyền đến tột làm thế nào có thể khống chế sức mạnh của Phượng Tuỷ, sau đó lại chạy đến nơi nào? Diễm Thí Thiên nổi giận trong lòng nhưng không hề tìm ra phân nửa manh mối.

    Chính bản thân Trịnh Quyền cũng khó hiểu, ông đã chuẩn bị tâm lý tuỳ lúc có thể bạo Nguên Anh, bỗng nhiên trước ngực dâng lên một cỗ nóng rực, ánh sáng màu đỏ chiếu chói loá khiến cho ông không thể nào nhìn thấy bất cứ thứ gì, sau khi mở mắt ra đã phát hiện mình đang ở nơi khác.

    Trên đầu là một cây cỗ thụ cao chọc trời che khuất, xung quanh là đá lởm chởm xen lẫn cỏ dại um tùm, dường như nơi đây chính là một nơi nào đó trong rừng rậm.

    Không giải thích thích được nguyên nhân bản thân có thể tìm được đường sống trong cõi chết. Trong lòng Trịnh Quyền cũng không rõ là có tư vị gì.

    Dược lực của Huyết Phách đan bởi vì ông phi hành một trận lại giằng co với Huyền Long đã bị kích thích đến mức cao nhất, cho dù bây giờ ông muốn đi tìm Chu Chu hay là tìm tộc nhân Đan Tộc cũng không có sức.

    Miễn cưỡng vịn tảng đá to kế bên ngồi dậy, Trịnh Quyền biết ông phải nhanh chóng luyện hóa dược lực trên người, nếu không dù ông muốn làm gì thì cũng không có năng lực, cho dù tìm được Chu Chu hay đại đội tộc nhân Đan tộc, ông cũng chỉ có thể là gánh nặng.

    Tình huống của đại đội Đan tộc bây giờ cũng vô cùng bất lợi, Phần Bích Thấm có dự cảm, chẳng mấy chốc Diễm Thí Thiên sẽ quay lại, tuy nhiên lúc này lại hoàn toàn không có bất cứ biện pháp nào.

    Đang lo lắng bỗng nhiên nghe thấy tộc nhân phía sau kinh ngạc hô to: “ Phía trên hình như chính là Bảo Hạm của Tấn Bảo tông!”

    Phần Bích Thấm vừa nhìn, quả nhiên là vậy, chiếc bảo hạm trên không kia đến thật nhanh, chớp mắt đến bay đến trên đầu bọn họ. bên ngoài bảo hạm trang bị linh quang pháo dùng để tấn công, ánh sáng màu xanh vừa chớp, một đoàn liên hoàn pháo lập tức oanh tạc các tu sĩ Diễm tộc chung quanh.

    Bóng ảnh Doãn Tử Chương từ trên Bảo Hạm nhảy xuống, giữa không trung lớn tiếng nói: “ Trưởng lão Đan Nhiễm, Phần tiền bối, mau chóng đưa người lên trên Bảo Hạm.”

    Ánh mắt của hắn lướt qua đám người nhưng không nhìn thấy Chu Chu, muốn mở miệng hỏi thăm lại biết giờ phút này chuyện quan trọng nhất chính là phải bảo vệ tộc nhân Đan tộc thật tốt, như vậy nàng ấy mới có thể không còn phải lo lắng.

    Phần Bích Thấm thấy hắn xuất hiện, lại còn mang theo Bảo Hạm, xác thực vô cùng vui mừng.

    Đội ngũ Đan tộc lần nữa đổi trận, một nhóm người chịu trách nhiệm thủ hộ những tộc nhân còn lại trên mặt đất, một nhóm khác đặc biệt sử dụng pháp bảo phi hành chịu trách nhiệm hộ tống người lên Bảo Hạm.

    Các tu sĩ Diễm thị cấp cao ở hậu phương chịu trách nhiệm giám sát và đốc thúc tác chiến thấy tình huống không đúng liền lạnh giọng quát lên: “ Tấn Bảo Tông tự ý vào trong lãnh thổ Đan quốc ta là ý muốn khai chiến với liên minh Đan quốc sao?!”

    Trên Bảo Hạm có người cười châm biếm nói: “phái Thánh Trí bỏ ra một số tiền lớn mua đứt Bảo Hạm của Tấn Bảo tông ta, thích chạy đến chỗ nào thì chạy đến chỗ đó, không phục thì cứ đến phái Thánh Trí mà đấu một trận! Liên quan gì đến Vũ quốc hay Đan quốc?”

    Này rõ ràng là bịa đặt một cách trắng trợn! Cho dù Tấn Bảo tông có thiếu tiền thì cũng sẽ không bán Bảo Hạm cho bất cứ ai.

    Hướng Triệu Thiên vừa hô hào trên thuyền xong liền than thở nói: “ Ta phát hiện bản thân càng ngày càng vô sỉ rồi, thật không biết khi về có phải chịu phạt không?”

    Tiếu Thủ bên cạnh hừ một tiếng khinh thường nói: “ Trình độ vô sỉ của ngươi vẫn luôn là hạng nhất, không bao giờ có thể bị vượt qua.”

    “Đừng nói nhảm nữa, mau tới hỗ trợ!” Cổ Tuyền đứng ở ngoài khoang thuyền kêu lên.

    Hai người vội vàng đeo mặt nạ lên chạy ra tự tay tiếp đón và an trí tộc nhân Đan tộc. Bây giờ vẫn chưa tới lúc cùng Đan quốc ngang nhiên khai chiến, cho nên bọn họ vẫn nên khiêm tốn một chút, giả dạng thành người của phái Thánh Trí là tốt rồi.

    Trên Bảo Hạm chính là những đệ tử nòng cốt của Tấn Bảo tông, bọn họ cũng muốn hộ tống Bảo Hạm trở về thành Sùng Vũ, nhưng mà giữa đường gặp Doãn Tử Chương chạy đến cầu viện binh liền lập tức tự quyết định thay đổi phương hướng chạy tới đón người, còn thuyết phục Đạo Quân Tế Tường thay Doãn Tử Chương quay về thành Sùng Vũ báo tin.

    Trong lòng Doãn Tử Chương vô cùng nhớ Chu Chu, hận không thể lập tức quay đầu chạy ngược trở về, hơn nữa một chiếc Bảo Hạm có thể một lần mang theo toàn bộ tộc nhân, tốc độ đi đường còn nhanh hơn ban đầu không biết bao nhiêu liền không hề có chút dị nghị lập tức dẫn bọn họ tới.

    Tu sĩ Diễm tộc nhận được nghiêm lệnh muốn cản trở nhóm người này, thấy đối phương có thái độ như vậy chỉ đành cứng rắn tiến lên tấn công.

    Toàn bộ pháo phòng hộ trên Bảo Hạm của Tấn Bảo tông đồng loạt khai hoả, hướng về phía tộc nhân Diễm thị tấn công lại có thêm mấy tên sát thần Doãn Tử Chương, Phần Bích Thấm, Đan Nhiễm, Cổ Tuyền, sáu đội tu sĩ Nguyên Anh còn lại của Diễm thị cho dù đồng thời ra tay cũng không đạt được chút lợi thế nào, đành trơ mắt nhìn từng nhóm từng nhóm người được đưa lên Bảo Hạm, sau đó bay về phía Vũ quốc.

    Doãn Tử Chương nhìn tộc nhân cuối cùng lên đến Bảo Hạm liền khẩn trương hỏi Phần Bích Thấm: “ Chu Chu đang ở đâu?”
     
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 491: Lui địch
    Doãn Tử Chương luôn đặt một luồng thần thức bám vào cơ thể Chu Chu, nhưng cũng đã có một khoảng thời gian hắn chưa cảm ứng được vị trí và tình trạng của Chu Chu rồi, nghĩ cũng biết quá nửa là do nàng đã dùng cách nào đó khống chế luồng thần thức ấy.

    Con heo ngốc đáng đánh này, hết lần này đến lần khác lúc không cần thông minh thì lại thông minh quá đáng!

    Phần Bích Thấm không muốn giấu diếm hắn, nói thẳng: “Con bé với Đan Đính cùng nhau đi dụ Diễm Thí Thiên rồi.”

    Doãn Tử Chương lạnh mặt, giọng cứng ngắc hỏi: “Hướng nào?”

    “Ngươi đuổi theo cũng chẳng giúp được gì, ngược lại nếu gặp phải Diễm Thí Thiên thì phiền, Chu Chu sẽ không có chuyện gì, Đan Đính đã có kế hoạch sẵn, nhất định sẽ bảo vệ được Chu Chu.” Phần Bích Thấm nói.

    Vẻ mặt Doãn Tử Chương làm cho nàng không đành lòng, nhưng lí trí nói cho nàng biết, bất kể thế nào cũng phải giữ Doãn Tử Chương lại.

    Trong khi họ nói chuyện, bảo hạm đã phá tan sự ngăn cản của tu sĩ Diễm tộc, tiến vào dãy núi giao giữa Đan quốc với Vũ quốc.

    Doãn Tử Chương đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên rùng mình, Phần Bích Thấm, nhóm Đan Nhiễm nhao nhao biến sắc, một khí tức kinh khủng từ phía sau tới gần, hướng về phía họ – Diễm Thí Thiên đuổi tới!

    Doãn Tử Chương không hề sợ hãi, quay đầu lại, đang muốn tìm hắn ta đây!

    Vì Trịnh Quyền nên Diễm Thí Thiên bị thương ngoài ý muốn, nhưng nghĩ tới Chu Chu thì lại không cam lòng một phen, men theo đường cũ về lại đại thạch cốc lúc trước, cẩn thận tìm tòi một hồi, vẫn không phát hiện chút xíu khí tức nào của Chu Chu.

    Đời này của hắn hiếm khi chịu thiệt, hết lần này tới lần khác lần nào thất bại trong gang tấc đều liên quan tới Chu Chu, trong lòng oán hận không dứt, liền quay đầu đuổi theo người của Đan tộc muốn đại khai sát giới trút giận.

    Tuy hắn bị thương không nhẹ, nhưng đối đầu với đám người Đan tộc thì vẫn nắm chắc phần thắng.

    Thần kinh của mọi người trên bảo hạm mới thả lỏng ra liền lập tức lại căng lên, Phần Bích Thấm nhanh tay lẹ mắt kéo Doãn Tử Chương lại nói nhỏ: “An tâm chớ vội, nhiều khả năng Chu Chu không ở trên tay hắn ta.”

    Động tác của Doãn Tử Chương dừng lại, đưa ánh mắt nghi hoặc về phía nàng. Phần Bích Thấm thầm kêu khổ trong lòng, thật ra nàng cũng không chắc chắn, chỉ là không muốn Doãn Tử Chương tùy tiện đi mạo hiểm, nhưng may mà nàng phản ứng cũng nhanh, lòng dạ rối bời nhưng trên mặt vẫn rất bình tĩnh: “Nếu như Chu Chu rơi vào tay hắn, hắn sẽ không vội vàng đuổi theo đối phó chúng ta nhưng thế.”

    Doãn Tử Chương bình tĩnh nhìn lại, thật sự nhìn Diễm Thí Thiên có vẻ không ổn. Trước mắt không rảnh nói nhiều, nếu như Chu Chu không sao là tốt nhất. Giờ phải nghĩ xem làm sao qua cửa này mới là việc chính.

    Doãn Tử Chương đứng bảo vệ đuôi chiến hạm, hai tay kết ấn, tạo thành một cái vòi rồng lạnh băng đánh về phía Diễm Thí Thiên.

    Diễm Thí Thiên không ngờ tới bản thân còn chưa ra tay thì đối phương đã dám tấn công trước. Quát lên phẫn nộ: “Muốn chết!” Tay phải đánh ra mấy quyền đón vòi rồng tới.

    Mấy quyền cước nhìn thì có vẻ bình thường này, lại ngưng tụ Thiên hỏa chi lực mạnh mẽ, từng ngọn từng ngọn lửa đen kịt như lửa ma trong địa ngục, va vào vòi rồng, liên tục phát ra tiếng nổ mạnh, vòi rồng gần như không có lực chống trả mà bay ngược về hướng Doãn Tử Chương.

    Phần Bích Thấm, Đan Nhiễm thấy thế muốn tiến lên giúp đỡ thì đã thấy ánh mắt bình tĩnh của Doãn Tử Chương, pháp quyết trên tay biến đổi, Tủy băng thạch làm thành một tấm chắn cực lớn trong suốt bảo hộ đuôi bảo hạm. Tủy băng thạch có khả năng tích hỏa. Ngọn lửa đen kịp va vào tấm chắn không tạo ra chút thương tổn mảy may, ngược lại bảo hạm mượn lực của thiên hỏa này, tốc độ bay tăng vọt lên mấy lần, nháy mắt bay xẹt qua hơn mười dặm hướng về Vũ quốc.

    Giờ thì mọi người đã rõ. Đây là Doãn Tử Chương mượn lực Diễm Thí Thiên thúc đẩy bảo hạm tiến lên nhanh hơn.

    Diễm Thí Thiên phân tâm ứng đối với thế công của Doãn Tử Chương, tốc độ ngược lại chậm đi một ít, không thể lập tức đuổi đến. Nếu như không phải vì quá sợ Diễm Thí Thiên, những người trên bảo hạm thật muốn vỗ tay khen Doãn Tử Chương giỏi.

    Đáng tiếc chiêu này cũng chỉ dùng được một lát, Diễm Thí Thiên gần như lập tức tỉnh ngộ, không chịu bị sai sử nữa, đòn tấn công của Doãn Tử Chương cũng bị hắn hóa giải.

    Chứng kiến khoảng cách giữa hắn với bảo hạm mỗi lúc một gần hơn, bỗng trên không trung truyền tới một tiếng hừ lạnh: “Diễm Thí Thiên ngươi tự tiện xông vào lãnh thổ nước ta, cho rằng là Vũ quốc ta chẳng có ai sao?”

    Người của Tấn Bảo tông và Tế Lập tông trên bảo hạm nghe thấy tiếng nói này, người người vẻ mặt vui mừng, Đại trưởng lão Chiêu Thái tông Lâm Thế Cung đến rồi! Họ được cứu rồi!

    Diễm Thí Thiên dừng lại, phát hiện quả nhiên mình đã lướt qua biên giới giữa hai quốc gia, hắn trầm giọng nói: “Người đến mà ta không trả lễ thì không hay, bảo hạm của Vũ quốc đã chạy đến lãnh địa Đan quốc, dĩ nhiên là trẫm muốn đáp lễ cho thật tốt một phen.”

    “Nếu ngươi có ý phá hiệp ước mười năm trước thời hạn, trẫm từ chối thì bất kính, chỉ cần chờ trong chốc lát, Trịnh đạo huynh, Diêu đạo huynh đuổi tới, hôm nay chúng ta phân cao tranh thấp cũng hay.” Thân hình Lâm Thế Cung xuất hiện giữa không trung, ngạo nghễ giằng co với Diễm Thí Thiên.

    Nếu như là trước kia, Diễm Thí Thiên tự nhiên không sợ, dù lấy một địch ba thì phần thắng của hắn vẫn cao, nhưng vừa rồi hắn sơ ý bị trọng thương, chống trả bọn Lâm Thế Cung ngay lúc này thật quá bất lợi cho hắn.

    Hắn không tin Lâm Thế Cung không nhìn ra sự bất thường ở hắn, lão già mãi chưa chịu chết này chắc chắn là nhắm vào điểm này mới dám khiêu khích như thế!

    Diễm Thí Thiên hận đến muốn ói máu, ánh mắt rét lạnh mà nhìn qua Doãn Tử Chương và nhóm người Đan tộc trên bảo hạm, lạnh giọng nói: “Trẫm cho các ngươi sống lâu thêm mấy năm, quý trọng cho tốt khoảng thời gian cuối cùng này.”

    Nói xong cũng không để ý đến Lâm Thế Cung, quay người nghênh ngang bay về Đan quốc.

    “Hắn ta bị thương.” Doãn Tử Chương bỗng nói.

    Lâm Thế Cung bay xuống bảo hạm, thở dài nói: “Thời cơ không thích hợp.”

    Vừa rồi ông nói Trịnh Tài Thân và Diêu Khiêm Thư sẽ nhanh chóng đuổi tới chẳng qua chỉ là phô trương thanh thế, hai người kia đều đang bế quan căn bản không chạy tới kịp, nếu như lúc này họ đối chiến với Diễm Thí Thiên tất nhiên là có cơ hội chiếm tiện nghi, nhưng nếu Diễm Thí Thiên không tiếp chiến mà lại đào tẩu, họ không những sẽ không có cách nào, ngược lại còn rơi vào thế yếu.

    Doãn Tử Chương nghĩ đến hắn đường đường là một tu sĩ Đại Thừa kì, lại vì chuyện của mình mà từ xa vạn dặm tới tương trợ, trong lòng cũng có chút cảm động, tiến lên hành lễ vãn bối, nói: “Đa tạ Đại trưởng lão cứu giúp.”

    Lâm Thế Cung nhìn hắn, cười khổ bất đắc dĩ nói: “Gọi ta một tiếng thúc tổ có khó xử đến vậy sao?”

    Nếu như ông áp chế lợi dụng, Doãn Tử Chương dù lông mi cũng sẽ không rung lấy một cái, nhưng lại hạ thấp mình như vậy, Doãn Tử Chương lại hơi xấu hổ giật giật môi, cuối cùng miễn cưỡng nói: “Đa tạ… thúc tổ.”

    Lâm Thế Cung khẽ vuốt râu, trong lòng vô cùng đắc ý, cuối cùng cũng lừa được cái tên tiểu tử bướng bỉnh này.

    Doãn Tử Chương lo cho Chu Chu, nhờ nhóm Lâm Thế Cung thay mình hộ tống người của Đan quốc về thành Sùng Vũ, bản thân tự quay lại Đan quốc tìm kiếm tung tích của Chu Chu. Phần Bích Thấm với Đan Nhiễm cũng không yên lòng, cũng theo hắn đi.

    Lâm Thế Cung biết cản cũng không được, đành bảo hắn phải cẩn thận mọi bề.

    Diễm Thí Thiên về Đan quốc liền triệu tập thuộc hạ, đang suy nghĩ xem nên ở lại phụ cận tiếp tục tìm kiếm Chu Chu với Trịnh Quyền hay là về thành Lăng Đan tiến hành một kế hoạch quan trọng khác, thì bỗng cảm thấy hỏa linh trong cơ thể có dị động không bình thường.

    Là hỏa ấn mà hắn để lại trên người Hàn độc yêu chu* xảy ra biến cố!

    *hàn độc yêu chu: nhện yêu độc tính hàn.

    Diễm Thí Thiên cẩn thận cảm ứng một phen, sắc mặt lập tức trở nên vô cùng khó coi, căn cứ tin tức bên kia truyền đến, Hàn độc yêu chu lại bị người ta giết chết!

    Kế hoạch của hắn ở thành Lăng Đan do Hàn độc yêu chu chủ trì, nó bị giết có phải chứng tỏ thành Lăng Đan xảy ra biến cố?

    Chết tiệt! Rút cục Diễm Thí Thiên hết trấn tĩnh nổi, vung tay lên ra hiệu toàn bộ người theo hắn trở về thành Lăng Đan.
     
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 492: Phượng hoàng chuyển thế
    Trên đảo Âm Dương, vì Đan Nghê đột nhiên hôn mê mấy ngày, ngay cả Đạo Quân Thiên Chân đều bị kinh động.

    Trừ nàng ra thì trên đảo hiện giờ chỉ có Đan Nghê là tu sĩ Nguyên anh, hơn nữa với tư cách là đạo lữ của Thái thượng trưởng lão phái Thánh Trí, tất cả mọi người phái Thánh Trí thành thiên lôi của nàng, sai đâu đánh đó.

    Trịnh Quyền lại là sư phụ trên danh nghĩa của Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục, bản thân Đan Nghê cũng là một đại sư luyện khí cấp bảy, cho nên Đạo Quân Thiên Chân luôn vô cùng coi trọng vị nữ tu Nguyên anh này.

    Nhưng mà những điều này cũng chẳng phải là lí do lớn nhất khiến Đạo Quân Thiên Chân đặc biệt để ý đối với Đan Nghê, điều quan trọng nhất là, Đan Nghê là một tu sĩ từ bên ngoài đến thậm chí cả mộc linh căn cũng không có, lại chưa từng thông linh với vạn niên hợp hoan thụ, vậy mà ở lại trên đảo Âm Dương tu vi lại không có chút mảy may nào bị áp chế.

    Không chỉ Đạo Quân Thiên Chân trăm mối lo toan không cách giải, chính Đan Nghê cũng không rõ nguyên nhân. Đạo Quân Thiên Chân vụng trộm câu thông với thần thụ, lờ mờ phát hiện trên người Đan Nghê có một luồng khí tức đặc thù không thuộc về nhân giới, là thứ Vạn Niên Hợp Hoan thụ không thể áp chế được, cho nên trong lòng càng thêm lưu ý đến Đan Nghê.

    Hôm nay nàng đang ngồi dưới Vạn Niên Hợp Hoan thụ, bỗng cảm thấy thần thụ truyền đến một chút chấn động bất an, giống như là trên đảo đột nhiên xuất hiện một cái gì đó thật mạnh mẽ đủ để chống lại với thần thụ, nhưng cảm giác này chỉ xuất hiện một lúc rồi biến mất, nhanh đến mức khiến cho Đạo Quân Thiên Chân cũng khó mà nắm bắt.

    Nàng còn chưa kịp mượn thần thụ cảm ứng xem rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, đã có người tới báo Đan Nghê đột nhiên hôn mê.

    Lúc Đạo Quân Thiên Chân đuổi tới, Đan Nghê đã được mấy nữ đệ tử của phái Thánh Trí và cung Thái Hư chuyển lên giường ngọc, tất cả mọi người đều mang vẻ mặt mờ mịt không biết phải làm gì.

    Đạo Quân Thiên Chân kiểm tra cẩn thận, cũng không phát hiện ra điều gì khác thường, qua trọn vẹn ba ngày, Đan Nghê mới tỉnh lại. Nàng hồi tưởng lại chuyện xảy ra trước khi hôn mê, một tay phủ lên trên bụng, một tay sờ lên ngọc bài (miếng ngọc làm thành hình thẻ bài) trên cổ, chậm rãi nhẹ nhàng thở ra, mọi thứ giống như là đã khôi phục bình thường.

    Đạo Quân Thiên Chân nói: “Bào thai trong bụng ngươi không sao cả, yên tâm đi.”

    Đan Nghê gật nhẹ, cười lớn nói: “Đã làm phiền rồi… Ta muốn ra ngoài xem xem thời tiết mấy ngày nay có tốt không?” Nàng vẫn không yên tâm về Trịnh Quyền, cảm giác mà ngọc bài truyền đến trước khi hôn mê thật quá đáng sợ, nàng muốn tận mắt xác nhận Trịnh Quyền có bình an không.

    Vùng biển Bắc Hải vô cùng nguy hiểm. Quanh năm gió lớn hoành hành hải lưu bất định, trên biển có vô số yêu thú lợi hại, trong một năm thì có hơn chín tháng không thể qua lại, mà gần đây sắp đến mùa yêu thú di cư, ít gió lớn. Đúng mùa này hàng năm đều có rất nhiều tu sĩ vượt biển đến tìm Băng phách huyền tinh, cho nên Đan Nghê mới có quyết định này.

    Đạo Quân Thiên Chân trầm ngâm trong chốc lát liền nói: “Tình trạng thân thể của ngươi hiện giờ không thích hợp đi xa. Cỡ khoảng một tháng sau, người của tam đại tông môn cũng sẽ đến Bắc hải, đến lúc đó lại nghe ngóng tin tức từ họ. Nếu như Trịnh đại sư thực sự xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, bây giờ ngươi có đi cũng không được gì.”

    Nàng biết rõ tính tình của Đan Nghê, cho nên mấy lời này cũng là nói trắng ra. Trải qua lần hôn mê ba ngày trước, bào thai trong bụng Đan Nghê tuy không sao, nhưng có vẻ yếu ớt hơn trước rất nhiều.

    Đan Nghê nghĩ nghĩ, cuối cùng cũng đành phải gật đầu.

    Đạo Quân Thiên Chân cuối cùng cũng không nhịn được, hỏi: “Vì sao ngươi đột nhiên hôn mê?” Nàng cảm thấy, cảm thấy việc thần thụ rung động hôm trước có liên hệ trực tiếp với việc Đan Nghê hôn mê.

    “Ta đột nhiên cảm thấy ngọc bài mà Trịnh Quyền để lại cho ta có chút không ổn, tiếp theo cảm thấy nó nóng lên, tỏa nhiệt, giống như muốn lao ra từ trong thân thể ta, sau đó liền hôn mê. Có lẽ là bé quá lo lắng cho cha bé.”

    “Chỉ thế thôi? Ngươi có nhìn thấy hay mơ thấy thứ gì kì quái không?” Đạo Quân Thiên Chân hỏi tiếp. Bà chợt nhớ tới một truyền thuyết, rất có thể là tất cả mọi chuyện kì lạ này đều có liên hệ với bào thai trong bụng Đan Nghê.

    Đan Nghê cảm thấy quái lạ, nhìn bà, chần chờ trong chốc lát liền nói: “Hình như ta thấy… trong bụng có con phượng hoàng ngửa mặt lên trời hót một tiếng dài, sau đó liền xông ra ngoài…”

    Nàng cũng không rõ là bản thân nằm mơ là sinh ra ảo giác trong tình huống cấp bách.

    Đạo Quân Thiên Chân thở dài một hơi nhẹ nhõm nói: “Con gái của ngươi, có khả năng lai lịch không đơn giản.”

    Nói gì vậy, Đan Nghê cảm thấy hơi khó xử, con gái của nàng không phải là nàng với Trịnh Quyền cùng chế tạo ra à? Có cái lai lịch gì không đơn giản chứ?”

    “Đạo lữ của sư tổ Sang Thái của Thái Hư cung chúng ta cũng hoài thai vào kỳ Nguyên Anh giống như ngươi vậy, bà ấy không được sự tán thành của Vạn Niên Hợp Hoan thụ, lại vô cùng kì lạ mà sau khi hoài thai thì không hề bị áp chế tu vi, về sau bà mơ thấy có rồng xanh, sau này sinh hạ một bé trai, vừa ra đời đã thông minh dị thường mở miệng nói chuyện được, trong nội cung đồn đại rằng hắn chính là Long tộc của tiên giới chuyển thế, cũng chỉ có thượng tiên mới không sợ bị Vạn Niên Hợp Hoan thụ áp chế.” Đạo Quân Thiên Chân cười nói.

    Truyền thuyết đã quá lâu rồi, bà cũng không biết thật giả thế nào, nhưng mà truyền thuyết này có thể giải thích được những chuyện lạ lùng xảy ra trên người Đan Nghê.

    Đan Nghê được bà nhắc nhở, cũng nghĩ tới Đề Thiện Thượng từng nói tới chuyện Phượng hoàng thần tộc chuyển thế, tim bất chợt đập mạnh và loạn nhịp, con gái của mình có thể là Phượng hoàng thần tộc chuyển thế?!

    Ngẫm lại thật sự có khả năng này, lúc Đề Thiện Thượng mở ra phong ấn Phượng tủy, nàng với Trịnh Quyền đang ở gần đó tiếp ứng, người mang thai trong vùng thành Lăng Đan không ít, nhưng nếu như Phượng hoàng có linh, nàng nhất định sẽ lựa chọn cơ thể mẹ có điều kiện tốt nhất, nữ tu sỹ Nguyên anh cực hiếm có ai chịu hao tổn hơn phân nửa nguyên thọ mà thai nghén con cái, lựa chọn đầu tiên của Phượng hoàng nhất định là nàng.

    Trong bụng mình mang thai một con Phượng hoàng? Đan Nghê nghĩ mà cảm thấy thật khó tin, nhưng nếu đã chuyển thế, thì là con gái của nàng, mặc kệ bé là Phượng hoàng cũng được, là người thường cũng thế, đều là máu thịt của nàng.

    Nghĩ như vậy, Đan Nghê liền bình tĩnh lại. Nàng rất muốn chia sẻ tin tức này với Trịnh Quyền, đáng tiếc giờ ngay cả an nguy của hắn nàng cũng không xác định được…

    Doãn Tử Chương, Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm cẩn thận từng li từng tí, men theo đường lui lúc trước của Đan tộc, tìm tung tích Chu Chu và Trịnh Quyền, nếu như họ không xảy ra chuyện gì, nhất định sẽ chạy tới hội họp với người của Đan tộc.

    Lòng như lửa đốt mà đợi hai ngày tìm hai ngày, rốt cục gặp được Chu Chu vẹn toàn không bị gì.

    Chu Chu vừa thấy họ liền không ngừng hỏi dồn tung tích của Trịnh Quyền, biết họ cũng không có tin tức của Trịnh Quyền, cả người như bị rút hết sức lực ngã ngồi trên mặt đất.

    Doãn Tử Chương vô cùng tức giận đối với việc tự tiện hành động của nàng, nhưng nhìn thấy nàng như vậy lại nghĩ đến những khó xử bất lực của nàng, hỏa khí thế nào cũng không phát ra nổi, cũng chẳng quan tâm đến Phần Bích Thấm, Đan Nhiễm đang ở một bên, ôm lấy nàng hỏi: “Làm sao? Muội với Nhị sư phụ bị tách ra? Đừng vội, chúng ta nhất định có thể tìm thấy người.”

    Chu Chu nằm trong ngực hắn, rút cục nhịn không được đau đớn nghẹn ngào khóc, thút tha thút thít thuật lại mọi chuyện một lần, cuối cùng khóc ròng nói: “Đều do muội vô dụng, nếu không phải vì muội, sư phụ sẽ không bị gì.”

    Phần Bích Thấm với Đan Nhiễm nhìn nhau im lặng, khi Trịnh Quyền nêu ý kiến muốn đi củng Chu Chu cản ở phía sau dẫn dắt Diễm Thí Thiên đi, họ liền biết ông có ý nghĩ liều chết bảo vệ Chu Chu, hiện giờ chỉ có thể hi vọng ông may mắn đào thoát được, nhưng nghĩ đến khoảng cách về thực lực giữa ông với Diễm Thí Thiên, họ đều không thể không thừa nhận, hi vọng Trịnh Quyền bình an sống sót thật sự quá xa vời.
     
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 493: Bẫy rập và âm mưu
    Ba người tìm tòi trong vòng trăm dặm phụ cận suốt mấy ngày, lại không tìm được chút xíu tin tức nào của Trịnh Quyền, lại kì lạ nữa là chưa từng nhìn thấy tu sĩ Diễm thị xuất hiện.

    Diễm Thí Thiên lui về vô cùng triệt để, thậm chí nửa cái thám tử cũng không để lại. Nhưng mà nghĩ lại thì cũng thấy bình thường bằng vào thực lực của mấy người họ, chỉ cần không phải là Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch tự mình ra tay, đổi người khác dù biết rõ hành tung của họ cũng không làm gì được, thay vì vẽ vời cho thêm chuyện lãng phí cả nhân lực còn không bằng dứt khoát nhắm mắt làm ngơ.

    Chỉ là rốt cuộc vì cái gì mà khiến Diễm Thí Thiên đi vội vàng như thế? Là vết thương của hắn thật sự nghiêm trọng hay còn có chuyện quan trọng gì khác?

    Có một suy đoán mà Phần Bích Thấm và Đan Nhiễm không dám nhắc tới trước mặt Chu Chu.

    Người có thể thật sự tạo ra thương tổn cho Diễm Thí Thiên trong thiên hạ đã là không nhiều lắm, nguồn gốc vết thương của Diễm Thí Thiên lại vô cùng đáng nghi, rất có thể là Trịnh Quyền dùng loại thủ đoạn cực đoan tự bạo nguyên anh tạo thành.

    Nếu là như vậy, kết cục của Trịnh Quyền thật không thể lường trước được.

    Nhưng dù họ không nói, Chu Chu vẫn có thể đoán được. Từ sau hôm nàng khóc lớn một hồi đó, thì không chảy thêm một giọt nước mắt nào nữa, chỉ là không chịu buông tha việc tìm kiếm xung quanh.

    Cứ như vậy qua nửa tháng, họ vẫn không thể tìm thấy Trịnh Quyền, ngược lại đụng đầu với ba người Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục, Đề Thiện Thượng.

    Hai bên gặp mặt, Doãn Tử Chương và Chu Chu bị tình trạng chật vật của họ làm cho phải sợ hãi kêu ra tiếng. Ba người đều bị thương không nhẹ, nghiêm trọng đến mức cần nhờ ba sư đồ Quách Trai hộ tống đến biên cảnh Đan quốc.

    Một đoàn mười người không dám nhiều lời vội vàng đi suốt đêm đến khu vực trong biên cảnh Vũ quốc thu xếp ổn thỏa, mới tỉ mỉ nói đến những chuyện trải qua sau khi chia tay.

    Ba người nhóm Cơ U Cốc gây hỗn loạn trong thành Lăng Đan sau kì đại hội Luyện đan sư, làm cho Diễm Thí Thiên và Diễm Kiếm Địch không thể đồng thời rời thành đuổi bắt người Đan tộc. Dưới sự trù tính của Cơ U Cốc, thành Lăng Đan việc lớn việc nhỏ không ngừng, giày vò nanh vuốt của hoàng tộc Diễm thị đuối sức.

    Về sau họ nghe nói Đan Thần điện đang chuẩn bị đồng thời cử hành hai trận đấu giá. Một hội chỉ cho phép tu sĩ Nguyên anh vào, một hội chỉ cho phép tu sĩ Kết đan vào, liệt kê ra những vật phẩm đấu giá vô cùng hấp dẫn, hơn nữa nói rõ là người tham dự không phải khai thân phận thật, chỉ cần tu vi đạt tới kì Kết Đan kì, Nguyên Anh là đủ.

    Loại hội đấu giá kiểu này trước giờ luôn được hoan nghênh, ít nhất không ai biết rõ ai chính thức đoạt được kì trân dị bảo, cũng không sợ có người sau đó trực tiếp giết người cướp của.

    Cơ U Cốc phân tích dựa trên đủ loại tin tức thăm dò được, cảm giác, cảm thấy trong đó có sự dối trá. Hoàng thất Đan quốc gần như là bất kể giá nào cũng muốn giữ lại tất cả các tu sĩ cấp cao đã đến thành Lăng Đan, thậm chí không ngại cung cấp một ít đan dược, bí bảo, công pháp có thể tăng thật mạnh thực lực của tu sĩ, quan trọng nhất là không phân chia đó là tu sĩ trong liên minh Vũ quốc hay liên minh Đan quốc.

    Nếu những tài nguyên quý giá này lọt vào tay tu sĩ của liên mình Vũ quốc, không thể nghi ngờ rằng tương lai những thứ đó sẽ dùng để đối phó Đan quốc. Hơn nữa Cơ U Cốc dùng con đường đặc biệt kiểm tra những pháp bảo, đan dược, công pháp các loại đã chảy vào trong tay tu sĩ của liên minh Vũ quốc, cũng không có vấn đề gì, lại càng không bị động tay động chân trong đó.

    Cho dù Đan quốc có thiếu tiền thì cũng sẽ không làm ra loại chuyện tăng cường thực lực cho đối thủ này.

    Thấy thời gian cử hành hai hội đấu giá này càng ngày càng gần, quyết định cuối cùng của nhóm Cơ U Cốc là mạo hiểm, chuẩn bị trước khi hội đấu giá cử hành thì lẻn vào hội trường động chút tay chân, thuận tay thì cướp sạch hoặc hủy hoại hết vật phẩm đấu giá.

    Tuy rằng Đan Thần điện canh gác thâm nghiêm, nhưng họ đã từng có kinh nghiệm một lần rồi, cũng coi như là quen thuộc với tình hình bên trong.

    Kết quả lần mạo hiểm này suýt chút nữa lật thuyền trong mương kéo theo ba cái mạng của họ vào.

    Thật không ngờ trong phạm vi hội trường đấu giá bố trí pháp trận cấm chế mang tính công kích vô cùng đáng sợ, mà chủ trì đại trận lại là Hàn độc yêu chu. Hai bên ác chiến một hồi, tuy vết thương của Hàn độc yêu chu chưa lành hẳn, nhưng tu vi cao thâm ba người họ cơ bản không so được, đáng sợ nhất là nó còn chiếm lợi thế về địa bàn. Ba người gần như tung hết các pháp bảo mới có thể phá trận trốn thoát.

    Trong quá trình đấu pháp, Hàn độc yêu chu phát hiện có một số bảo vật, phù lục họ dùng là đồ từ bảo khố hoàng tộc, càng thêm không chịu thả tay. Ba người thật vất vả mới thoát ra được lớp lớp vòng vây, Hàn độc yêu chu lại đuổi theo không bỏ, cuối cùng ba người hợp lực dùng kế mới giết chết được Hàn độc yêu chu, nhưng cũng vì vậy mà bị trọng thương. May mắn được ba sư đồ Quách Trai âm thầm ra tay yểm hộ, vật lộn một phen mới thuận lợi về được Vũ quốc.

    Thương tích của ba người dù cho có đầy đủ đan dược, cũng phải tĩnh dưỡng ít nhất hơn nửa năm.

    Cơ U Cốc nói lại sơ sơ một lần về toàn bộ quá trình, cuối cùng cau mày nói: “Có một điều ta nghĩ mãi không ra, chỉ là hai cái hội đấu giá, lại cử hành tại nơi cơ quan rậm rạp phòng hộ nghiêm mật như Đan Thần điện, tuy vật phẩm đấu giá quý giá, cũng không phải thứ khiến cho người ta không để ý đến tính mạng công khai đánh cướp ở hội đấu giá, vì sao còn cần Hàn độc yêu chu tự mình chủ trì pháp trận, hơn nữa là loại pháp trận cấm chế có tính công kích vô cùng mạnh? Nếu như pháp trận của hai hội trường giống nhau như đúc, số linh thạch dùng khởi động pháp trận trong một ngày phải tiêu hao tương đương với thu vào của một hội đấu giá.”

    “Khuếch trương tới vậy?” Chu Chu giật mình nói. Một đấu giá hội cỡ lớn, lại là hội đấu giá nhằm vào tu sĩ cấp cao Kết Đan, Nguyên Anh, bình thường thu vào ngàn vạn linh thạch cũng không lạ. Nhiều linh thạch như thế chỉ đủ khởi động cái pháp trận đó trong vòng một ngày, như vậy uy lực của pháp trận đó khủng bố cỡ nào?!

    Cái Tụ hồn trận bàn mà lúc trước Doãn Tử Chương dùng trên đỉnh tháp Vũ thần, xuất ra từ tay của đại trưởng lão Tấn Bảo tông Diêu Khiêm Thư, đã là pháp bảo cực cao cấp rồi, duy trì qua ba năm cũng mới hao tổn không quá một trăm vạn miếng linh thạch mà thôi.

    “Nếu như không phải lúc ấy cái pháp trận đó mới vừa bố trí xong chưa đặt hết linh thạch vào, cơ bản là ba người chúng ta không thoát nổi.” Vẻ sợ hãi trên mặt Cơ U Cốc lần này còn hiện rõ hơn lần trước.

    Phần Bích Thấm cau mày, nói: “Dù có người gây sự tại hội đấu giá, cũng chỉ ba năm người thôi, người của Diễm thị hoàn toàn có thể ứng phó được, cần gì tổn hao công sức chuẩn bị pháp trận lợi hại như thế?”

    Đề Thiện Thượng rầu rĩ nói: “Lúc ấy lão tử cũng nghĩ vậy, một cái phòng đấu giá tạm thời, nếu sợ bị quấy rồi thì tìm vài tu sĩ Nguyên Anh coi chừng là được, làm cái pháp trận quái quỷ gì?!”

    “Trừ khi chúng muốn đối phó tất cả các tu sĩ tham gia đại hội…” Cơ U Cốc nói ra suy đoán từ đáy lòng, nhưng hắn cũng không chắc chắn.

    Chu Chu nghĩ nghĩ lại nói: “Hoàn toàn có khả năng.”

    Muốn một miếng mà ăn hết mấy chục tu sĩ Nguyên Anh kì với mấy trăm tu sĩ Kết Đan kì, nghe thì như là một ý nghĩ vô cùng hão huyền, nhưng dựa vào thủ đoạn và sự cuồng vọng của Diễm Thí Thiên, nếu hắn có ý nghĩ như thế thì Chu Chu cũng không cảm thấy lạ.

    Ngoài có Đan Thần điện với cơ quan trùng trùng điệp điệp, bên trong có Hàn độc yêu chu đại sư về trận pháp chủ trì một pháp trận cấm chế mạnh mẽ, nói không chừng thật sự có thể đủ để làm được việc này của Diễm Thí Thiên.

    Thạch Ánh Lục lại lắc đầu nói: “Cái pháp trận kia có ghê gớm thật đấy, nhưng một khi khởi động thì chẳng phân biệt địch ta đều sẽ phải chịu công kích về thần hồn và cấm chế pháp lực, có không ít người của liên minh Đan quốc tham gia hội đấu giá, hơn nữa theo quy củ thì mọi người có thể che dấu thân phận mà vào tham gia, bọn chúng không sợ ngộ thương người nhà à?”
     
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 494: Người muốn bảo vệ
    Ý kiến của Thạch Ánh Lục cũng có lí. Nếu Diễm Thí Thiên thật sự làm như vậy, chỉ sợ sau này mấy cái tu sĩ cấp cao thuộc liên minh Đan quốc dù không dám công khai trở mặt, cũng sẽ có bất mãn nghiêm trọng, sẽ không chịu khăng khăng một mực nghe sai bảo như trước kia.

    Những việc mà biến thái suy nghĩ, thật sự không phải là chuyện mà những người bình thường như họ có thể đoán được.

    Nhóm Cơ U Cốc nghe xong tổng kết kinh nghiệm của Chu Chu, trầm ngâm trong chốc lát nói: “Ta cảm thấy hơn phân nửa là Nhị sư phụ đã chạy trồn thành công rồi, có điều khả năng là đã bị thương hoặc vì nguyên cớ nào đó, cho nên mới không thể báo tin cho các ngươi.”

    “Thật không?” Chu Chu kinh hỉ* nói, nhị sư huynh xưa nay luôn lí trí tỉnh táo, huynh ấy đã nói như thế ắt có lí do.

    *kinh hỉ: kinh ngạc + mừng rỡ.

    Doãn Tử Chương ở bên thấy bộ dáng vui mừng tuyệt xử phùng sinh* Chu Chu bộc lộ ra, đỡ buồn hơn nhưng lại có chút khó chịu. Con heo ngốc này, hắn đã an ủi nàng nhiều như thế, nửa câu cũng không để vào tai, một câu của nhị sư huynh ngược lại như là thánh chỉ không hoài nghi tí nào.

    *tuyệt xử phùng sinh: tìm được đường sống trong chỗ chết.

    “Nếu như Nhị sư phụ rơi vào tay Diễm Thí Thiên hoặc đã bị hắn giết chết, hắn ta chắc chắn sẽ tuyên truyền trắng trợn ra, kích thích muội áp chế muội, hiện giờ không hề có tin tức gì truyền tới, điều này hơn phân nửa là tin tốt.” Lời này của Cơ U Cốc thật sự có tác dụng trấn an lòng người.

    Mọi người bàn bạc xong, cảm thấy nếu tiếp tục ở lại đợi ở biên cảnh Đan quốc sẽ dễ dàng khiến cho tộc Diễm thị chú ý, nhỡ may nhắm vào họ phái người tới điều tra lần nữa, ngược lại sẽ mang lại nguy hiểm không đáng có cho Trịnh Quyền, mà thương tích của đám Đề Thiện Thượng nếu ở lại nơi thị phi có linh khí mỏng manh linh dược thiếu thốn như chỗ này cũng vô cùng bất tiện, vì vậy quyết định quay về thành Sùng Vũ.

    Giờ có lẽ người Đan tộc đều ở thành Sùng Vũ, nhóm Đan Nhiễm cùng cần suy nghĩ xem về sau nên đi chỗ nào.

    Trước khi đi, Doãn Tử Chương và Chu Chu lại một lần nữa nhờ tu sĩ của tam đại tông môn thủ hộ biên cảnh Vũ quốc chú ý giúp, nếu có tin tức gì của Trịnh Quyền thì thông báo gấp cho họ.

    Mặc kệ bản thân Doãn Tử Chương nghĩ thế nào, trong lòng tu sĩ Vũ quốc thì hắn đã được công khai nhận định là khả năng cao sẽ là Chưởng môn tương lai của Chiêu Thái tông, những tu sĩ kia tự nhiên không dám lạnh nhạt, cả đám vỗ ngực đồng ý.

    Một đường không nói gì, họ bận tâm về thương tích của nhóm Đề Thiện Thượng, không dám đi quá nhanh, hơn nửa tháng sau rút cục cũng về đến thành Sùng Vũ, Doãn Tử Chương đưa ba vị sư huynh sư tỷ vào tháp Vũ thần bế quan, sau đó đi với Chu Chu thăm các tộc nhân của Đan tộc.

    Lần này tìm được đường sống trong chỗ chết, có không ít tu sĩ của liên minh Vũ quốc cùng với Tây phương ngũ quốc giúp sức, như nhóm của ba Luyện đan sư của tam đại tông môn và Tiền Lang là không cần phải nói rồi, còn có rất nhiều tu sĩ cấp cao của các tông môn thế gia khác nữa. Chu Chu cảm ơn từng người, cũng hứa hẹn sau này cần luyện loại đan dược đẳng cấp cao nào, đều hoan nghênh đến tìm họ bất cứ lúc nào, cũng có thể trao đổi những điều tâm đắc khi luyện đan, mọi người mang tâm trạng thỏa mãn mà rời đi.

    Đan Nhiễm và Phần Bích Thấm gọi riêng Chu Chu ra, nói: “Tuy tổ tiên có thệ ước, chuyện tranh đoạt giữa Đan tộc với Diễm tộc không thể để người ngoài nhúng tay, nhưng hoàng tộc Diễm thị lại liên kết với nhiều thế gia tông môn thành liên minh, nếu chúng ta muốn đấu với họ, tình huống như hiện giờ là chắc chắn không được, cho nên không cần tiếp tục chấp nhất với lời thề này nữa.”

    Chu Chu nhẹ nhàng thở ra, nàng sợ họ vẫn kiên trì muốn tác chiến một mình.

    Phần Bích Thấm nói: “Tuy chúng ta muốn tìm sự giúp đỡ, nhưng lại nhất định phải có vị trí của riêng mình. Luyện Đan Sư của Đan tộc không thể là người phụ thuộc vào nước ngoài, càng không có mấy ai chịu ăn nhờ ở đậu, nhờ thế lực khác bao che.”

    Chu Chu hơi sửng sốt nói: “Ý của mọi người là chúng ta không nên ở lại thành Sùng Vũ?”

    “Có ở lại thành Sùng Vũ hay không, chẳng qua chỉ là hình thức. Chỉ cần chúng ta đồng ý ở lại, trong thiên hạ này sẽ không có bất kì thế lực nào cự tuyệt, quan trọng là… sau này chúng ta sẽ làm thế nào. Hiện nay không có cách nào, không ít người trong số họ vẫn chưa giải được cấm chế trên thân thể, không thể hành động tùy tiện, nhưng chỉ tối đa qua một hai tháng nữa thôi… Chúng ta cần cân nhắc việc này sớm.” Đan Nhiễm nói.

    Chu Chu chậm rãi gật nhẹ: “Muội hiểu rồi.”

    Thật ra họ nói tới nói lui chỉ là thể hiện lập trường, cho dù hợp tác với Vũ quốc, cũng tuyệt đối không thể là nước phụ thuộc, càng không thể thành thợ luyện đan cho người ta. Chu Chu nghĩ tới dáng vẻ cao ngạo của Trịnh Quyền hồi còn ở phái Thánh Trí “đại gia ta mất hứng ai ta cũng không thèm nghía đến”, cái đó còn không rõ sao.

    Nói đến kiêu ngạo, Luyện Đan Sư tuyệt đối là loại cao cấp nhất trong các tu sĩ trong thiên hạ.

    Chỉ là Chu Chu càng hiểu rõ là, tất cả sự cao ngạo đều thành lập trên cơ sở thực lực, như người như Diễm Thí Thiên chẳng hạn, ở trước mặt tất cả các tu sĩ trong thiên hạ và Luyện Đan Sư có trình độ cao nhất, công khai bảo rằng không thèm để Luyện Đan Sư cấp tám vào trong mắt, cũng không ai dam nghi ngờ hắn, cùng lắm thì chỉ lén bất mãn thôi.

    Hiện giờ Đan tộc có Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm với mình, thực lực trong đại lục Tấn Tiềm không kém, nhưng kẻ địch của họ là Diễm Thí Thiên, bản thân mình là tu sĩ mạnh nhất hiện nay của Đan tộc đứng trước mặt Diễm Thí Thiên thì cũng chỉ có khả năng chạy trối chết, làm hại sư phụ vì bảo hộ mình mà cả mạng cũng khó giữ được.

    Chừng nào nàng còn chưa có đủ thực lực để trực diện chống lại Diễm Thí Thiên, thì chừng ấy Đan tộc chỉ có thể chịu lưu vong ở bên ngoài, thành Sùng Vũ dù cho có an toàn, thì cũng đâu có tự tại được bằng nhà của họ? Cho dù người bên ngoài có nhiệt thành cung kính với họ, thì cũng có để làm gì?

    Chu Chu vô thức đi đến quảng trường dưới chân tháp Vũ thần, ngẩng đầu nhìn tòa tháp cao vút trong mây, Doãn Tử Chương với các sư huynh sư tỷ đều ở trên đó, người tu luyện thì tu luyện, người dưỡng thương thì dưỡng thương.

    Chu Chu ôm tiểu Trư giận dữ nói: “Có phải ta quá vô dụng không tất cả mọi người đang cố gắng, ta đây ngoài luyện đan nấu cơm thì chả được tích sự gì.”

    Tiểu Trư nháy nháy đôi mắt hí, kêu “ụt ịt” cọ xát trong ngực nàng, giống như đang biểu đạt sự an ủi.

    “A Chương nói rất đúng, ta đây ngay cả ngươi cũng chẳng bằng.” Chu Chu sờ sờ tiểu Trư uể oải nói.

    Doãn Tử Chương trở về gặp qua Lâm Thế Cung rồi tức khắc trở lại tháp Vũ thần tu luyện, đổi thành tu sĩ khác, chưa đến 30 tuổi đã tấn chức đến Nguyên Anh hậu kỳ, vội vàng xây dựng căn cơ vững chắc ổn định cảnh giới còn không kịp, tuyệt đối sẽ không có ai bất mãn với tốc độ tu luyện đáng sợ như vậy, càng sẽ không ai như hắn còn chê mình tăng trình độ chậm, trăm phương nghìn kế nghĩ cách phải tăng lên nhanh chút nữa?

    Thái độ của cái lão quái vật Lâm Thế Cung kia rất rõ ràng, nếu hiện giờ Doãn Tử Chương ra ý muốn giết chết hai huynh đệ đang bị giam lại Lâm Chấn Sát, Lâm Chấn Thuần để báo thù, chắc chắn lão sẽ không cự tuyệt.

    Hiện giờ hắn đã là chủ nhân của tháp Vũ thần, Lâm thị thậm chí cả tam đại tông môn từ trưởng lão cho tới đệ tử bình thường, đều vô cùng coi trọng hắn, hắn đã sớm không còn là đứa nhỏ mặc người khi nhục ngày đó nữa, hắn đã chứng minh thực lực của hắn với tất cả mọi người, mà hắn vẫn còn dốc sức liều mạng như vậy, tất cả chỉ vì nàng.

    Nếu không phải vì thay nàng hấp dẫn lực chú ý của Diễm thị, tránh cho chúng dốc toàn lực đối phó với tộc nhân Đan tộc, các sư huynh sư tỷ cũng không cần phải ở lại thành Lăng Đan mạo hiểm, còn bị thương nặng như thế.

    Chớ đừng nói đến sư phụ hiện giờ đang sống chết không rõ…

    Thiên phú của nàng xuất chúng, thực lực lại không đủ để tự bảo vệ mình, từ nhỏ đến lớn, mặc kệ có bằng lòng không, đều dựa vào người khác rồi lại dựa vào người khác, đều là người khác hi sinh vì bảo vệ nàng, chẳng lẽ nàng cứ tiếp tục như thế nữa sao?

    Nàng không muốn lại liên lụy bất cứ ai, nàng muốn bảo vệ họ, rất rất muốn!
     
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 494: Người muốn bảo vệ
    Ý kiến của Thạch Ánh Lục cũng có lí. Nếu Diễm Thí Thiên thật sự làm như vậy, chỉ sợ sau này mấy cái tu sĩ cấp cao thuộc liên minh Đan quốc dù không dám công khai trở mặt, cũng sẽ có bất mãn nghiêm trọng, sẽ không chịu khăng khăng một mực nghe sai bảo như trước kia.

    Những việc mà biến thái suy nghĩ, thật sự không phải là chuyện mà những người bình thường như họ có thể đoán được.

    Nhóm Cơ U Cốc nghe xong tổng kết kinh nghiệm của Chu Chu, trầm ngâm trong chốc lát nói: “Ta cảm thấy hơn phân nửa là Nhị sư phụ đã chạy trồn thành công rồi, có điều khả năng là đã bị thương hoặc vì nguyên cớ nào đó, cho nên mới không thể báo tin cho các ngươi.”

    “Thật không?” Chu Chu kinh hỉ* nói, nhị sư huynh xưa nay luôn lí trí tỉnh táo, huynh ấy đã nói như thế ắt có lí do.

    *kinh hỉ: kinh ngạc + mừng rỡ.

    Doãn Tử Chương ở bên thấy bộ dáng vui mừng tuyệt xử phùng sinh* Chu Chu bộc lộ ra, đỡ buồn hơn nhưng lại có chút khó chịu. Con heo ngốc này, hắn đã an ủi nàng nhiều như thế, nửa câu cũng không để vào tai, một câu của nhị sư huynh ngược lại như là thánh chỉ không hoài nghi tí nào.

    *tuyệt xử phùng sinh: tìm được đường sống trong chỗ chết.

    “Nếu như Nhị sư phụ rơi vào tay Diễm Thí Thiên hoặc đã bị hắn giết chết, hắn ta chắc chắn sẽ tuyên truyền trắng trợn ra, kích thích muội áp chế muội, hiện giờ không hề có tin tức gì truyền tới, điều này hơn phân nửa là tin tốt.” Lời này của Cơ U Cốc thật sự có tác dụng trấn an lòng người.

    Mọi người bàn bạc xong, cảm thấy nếu tiếp tục ở lại đợi ở biên cảnh Đan quốc sẽ dễ dàng khiến cho tộc Diễm thị chú ý, nhỡ may nhắm vào họ phái người tới điều tra lần nữa, ngược lại sẽ mang lại nguy hiểm không đáng có cho Trịnh Quyền, mà thương tích của đám Đề Thiện Thượng nếu ở lại nơi thị phi có linh khí mỏng manh linh dược thiếu thốn như chỗ này cũng vô cùng bất tiện, vì vậy quyết định quay về thành Sùng Vũ.

    Giờ có lẽ người Đan tộc đều ở thành Sùng Vũ, nhóm Đan Nhiễm cùng cần suy nghĩ xem về sau nên đi chỗ nào.

    Trước khi đi, Doãn Tử Chương và Chu Chu lại một lần nữa nhờ tu sĩ của tam đại tông môn thủ hộ biên cảnh Vũ quốc chú ý giúp, nếu có tin tức gì của Trịnh Quyền thì thông báo gấp cho họ.

    Mặc kệ bản thân Doãn Tử Chương nghĩ thế nào, trong lòng tu sĩ Vũ quốc thì hắn đã được công khai nhận định là khả năng cao sẽ là Chưởng môn tương lai của Chiêu Thái tông, những tu sĩ kia tự nhiên không dám lạnh nhạt, cả đám vỗ ngực đồng ý.

    Một đường không nói gì, họ bận tâm về thương tích của nhóm Đề Thiện Thượng, không dám đi quá nhanh, hơn nửa tháng sau rút cục cũng về đến thành Sùng Vũ, Doãn Tử Chương đưa ba vị sư huynh sư tỷ vào tháp Vũ thần bế quan, sau đó đi với Chu Chu thăm các tộc nhân của Đan tộc.

    Lần này tìm được đường sống trong chỗ chết, có không ít tu sĩ của liên minh Vũ quốc cùng với Tây phương ngũ quốc giúp sức, như nhóm của ba Luyện đan sư của tam đại tông môn và Tiền Lang là không cần phải nói rồi, còn có rất nhiều tu sĩ cấp cao của các tông môn thế gia khác nữa. Chu Chu cảm ơn từng người, cũng hứa hẹn sau này cần luyện loại đan dược đẳng cấp cao nào, đều hoan nghênh đến tìm họ bất cứ lúc nào, cũng có thể trao đổi những điều tâm đắc khi luyện đan, mọi người mang tâm trạng thỏa mãn mà rời đi.

    Đan Nhiễm và Phần Bích Thấm gọi riêng Chu Chu ra, nói: “Tuy tổ tiên có thệ ước, chuyện tranh đoạt giữa Đan tộc với Diễm tộc không thể để người ngoài nhúng tay, nhưng hoàng tộc Diễm thị lại liên kết với nhiều thế gia tông môn thành liên minh, nếu chúng ta muốn đấu với họ, tình huống như hiện giờ là chắc chắn không được, cho nên không cần tiếp tục chấp nhất với lời thề này nữa.”

    Chu Chu nhẹ nhàng thở ra, nàng sợ họ vẫn kiên trì muốn tác chiến một mình.

    Phần Bích Thấm nói: “Tuy chúng ta muốn tìm sự giúp đỡ, nhưng lại nhất định phải có vị trí của riêng mình. Luyện Đan Sư của Đan tộc không thể là người phụ thuộc vào nước ngoài, càng không có mấy ai chịu ăn nhờ ở đậu, nhờ thế lực khác bao che.”

    Chu Chu hơi sửng sốt nói: “Ý của mọi người là chúng ta không nên ở lại thành Sùng Vũ?”

    “Có ở lại thành Sùng Vũ hay không, chẳng qua chỉ là hình thức. Chỉ cần chúng ta đồng ý ở lại, trong thiên hạ này sẽ không có bất kì thế lực nào cự tuyệt, quan trọng là… sau này chúng ta sẽ làm thế nào. Hiện nay không có cách nào, không ít người trong số họ vẫn chưa giải được cấm chế trên thân thể, không thể hành động tùy tiện, nhưng chỉ tối đa qua một hai tháng nữa thôi… Chúng ta cần cân nhắc việc này sớm.” Đan Nhiễm nói.

    Chu Chu chậm rãi gật nhẹ: “Muội hiểu rồi.”

    Thật ra họ nói tới nói lui chỉ là thể hiện lập trường, cho dù hợp tác với Vũ quốc, cũng tuyệt đối không thể là nước phụ thuộc, càng không thể thành thợ luyện đan cho người ta. Chu Chu nghĩ tới dáng vẻ cao ngạo của Trịnh Quyền hồi còn ở phái Thánh Trí “đại gia ta mất hứng ai ta cũng không thèm nghía đến”, cái đó còn không rõ sao.

    Nói đến kiêu ngạo, Luyện Đan Sư tuyệt đối là loại cao cấp nhất trong các tu sĩ trong thiên hạ.

    Chỉ là Chu Chu càng hiểu rõ là, tất cả sự cao ngạo đều thành lập trên cơ sở thực lực, như người như Diễm Thí Thiên chẳng hạn, ở trước mặt tất cả các tu sĩ trong thiên hạ và Luyện Đan Sư có trình độ cao nhất, công khai bảo rằng không thèm để Luyện Đan Sư cấp tám vào trong mắt, cũng không ai dam nghi ngờ hắn, cùng lắm thì chỉ lén bất mãn thôi.

    Hiện giờ Đan tộc có Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm với mình, thực lực trong đại lục Tấn Tiềm không kém, nhưng kẻ địch của họ là Diễm Thí Thiên, bản thân mình là tu sĩ mạnh nhất hiện nay của Đan tộc đứng trước mặt Diễm Thí Thiên thì cũng chỉ có khả năng chạy trối chết, làm hại sư phụ vì bảo hộ mình mà cả mạng cũng khó giữ được.

    Chừng nào nàng còn chưa có đủ thực lực để trực diện chống lại Diễm Thí Thiên, thì chừng ấy Đan tộc chỉ có thể chịu lưu vong ở bên ngoài, thành Sùng Vũ dù cho có an toàn, thì cũng đâu có tự tại được bằng nhà của họ? Cho dù người bên ngoài có nhiệt thành cung kính với họ, thì cũng có để làm gì?

    Chu Chu vô thức đi đến quảng trường dưới chân tháp Vũ thần, ngẩng đầu nhìn tòa tháp cao vút trong mây, Doãn Tử Chương với các sư huynh sư tỷ đều ở trên đó, người tu luyện thì tu luyện, người dưỡng thương thì dưỡng thương.

    Chu Chu ôm tiểu Trư giận dữ nói: “Có phải ta quá vô dụng không tất cả mọi người đang cố gắng, ta đây ngoài luyện đan nấu cơm thì chả được tích sự gì.”

    Tiểu Trư nháy nháy đôi mắt hí, kêu “ụt ịt” cọ xát trong ngực nàng, giống như đang biểu đạt sự an ủi.

    “A Chương nói rất đúng, ta đây ngay cả ngươi cũng chẳng bằng.” Chu Chu sờ sờ tiểu Trư uể oải nói.

    Doãn Tử Chương trở về gặp qua Lâm Thế Cung rồi tức khắc trở lại tháp Vũ thần tu luyện, đổi thành tu sĩ khác, chưa đến 30 tuổi đã tấn chức đến Nguyên Anh hậu kỳ, vội vàng xây dựng căn cơ vững chắc ổn định cảnh giới còn không kịp, tuyệt đối sẽ không có ai bất mãn với tốc độ tu luyện đáng sợ như vậy, càng sẽ không ai như hắn còn chê mình tăng trình độ chậm, trăm phương nghìn kế nghĩ cách phải tăng lên nhanh chút nữa?

    Thái độ của cái lão quái vật Lâm Thế Cung kia rất rõ ràng, nếu hiện giờ Doãn Tử Chương ra ý muốn giết chết hai huynh đệ đang bị giam lại Lâm Chấn Sát, Lâm Chấn Thuần để báo thù, chắc chắn lão sẽ không cự tuyệt.

    Hiện giờ hắn đã là chủ nhân của tháp Vũ thần, Lâm thị thậm chí cả tam đại tông môn từ trưởng lão cho tới đệ tử bình thường, đều vô cùng coi trọng hắn, hắn đã sớm không còn là đứa nhỏ mặc người khi nhục ngày đó nữa, hắn đã chứng minh thực lực của hắn với tất cả mọi người, mà hắn vẫn còn dốc sức liều mạng như vậy, tất cả chỉ vì nàng.

    Nếu không phải vì thay nàng hấp dẫn lực chú ý của Diễm thị, tránh cho chúng dốc toàn lực đối phó với tộc nhân Đan tộc, các sư huynh sư tỷ cũng không cần phải ở lại thành Lăng Đan mạo hiểm, còn bị thương nặng như thế.

    Chớ đừng nói đến sư phụ hiện giờ đang sống chết không rõ…

    Thiên phú của nàng xuất chúng, thực lực lại không đủ để tự bảo vệ mình, từ nhỏ đến lớn, mặc kệ có bằng lòng không, đều dựa vào người khác rồi lại dựa vào người khác, đều là người khác hi sinh vì bảo vệ nàng, chẳng lẽ nàng cứ tiếp tục như thế nữa sao?

    Nàng không muốn lại liên lụy bất cứ ai, nàng muốn bảo vệ họ, rất rất muốn!
     
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 495: Gặp lại Vưu Thiên Nhận
    Cứ như thế lại ba tháng nữa qua đi, trên đại lục Tấn Tiềm lại lục tục truyền ra tin tức tu sĩ cấp cao bị mất tích hoặc bế quan, ngay cả trong liên minh Vũ quốc cũng có không ít tu sĩ cấp cao như thế, tuy rằng mốc thời gian quá trùng hợp, nhưng cũng không tính là chuyện quá kì quái.

    Nhưng hết lần này tới lần khác những người này lại là sau khi đến tham gia hội đấu giá ở Đan quốc về mới lục tục phi kiếm truyền thư báo với đồng môn tin bế quan, thậm chí có người còn không có tin tức.

    Mà những người tuyên bố bế quan kia cũng không phản hồi thư của môn phái hoặc gia tộc, chỉ trong mấy tháng này, tu sĩ cấp cao trên đại lục Tấn Tiềm đã biến mất quá nửa!

    Người của Tam đại tông môn nghĩ đến tin tức nhóm Cơ U Cốc mang về, đều cảm thấy vô cùng bất an, theo tin tức có được về liên minh Đan quốc bên kia, không ít tu sĩ đẳng cấp cao đầu phục hoàng tộc Đan quốc cũng xảy ra tình trạng này, chỉ là tình hình có đỡ hơn một chút, tin đột nhiên bế quan đều do đệ tử thân cận của họ mang về, phần lớn những người này cũng công bố là được chính miệng họ giao phó trở về phục mệnh.

    Có không ít tu sĩ cấp cao của Tam đại tông môn che dấu thân phận tiến đến Đan quốc, nhưng đại bộ phận là vì bảo vệ người của Đan tộc rút lui, cũng không ở lại tham gia hội đấu giá tổ chức trong thành Lăng Đan, cho nên người mất tích không nghiêm trọng lắm.

    Sau tụ hội Luyện Đan Sư đính tiềm, thành Lăng Đan lại khôi phục trạng thái giới nghiêm ngày trước, tin tức mà thám tử của Tam đại tông môn tìm hiểu được cũng có hạn, nhưng chỉ cần là người có chút đầu óc là biết, chắc chắn có chuyện ẩn giấu trong đó.

    Nhưng mọi người dù điều tra nhưng không tìm được chứng cứ, cũng không có cách nào làm khó dễ hoàng tộc Diễm thị. Hơn nữa hồn bài của những tu sĩ này trong tông môn, thế gia chứng tỏ họ không bị nguy hiểm về tính mạng, cho nên đa số đồng môn thân hữu của họ đều lựa chọn án binh bất động. Trên toàn bộ đại lục Tấn Tiềm, không khí trở nên vô cùng kì dị.

    Nhóm Chu Chu thấp thỏm không yên suốt mấy tháng, cuối cùng cũng nhận được tin Trịnh Quyền vẫn còn tại nhân thế, tin này thế mà lại do Vưu Thiên Nhận mang tới.

    Vưu Thiên Nhận vân du tứ phương rút cục nghĩ đến việc thăm mấy cái đệ tử vô cùng có tiền đồ của mình, ông thẳng đường tới thành Sùng Vũ, liền nhận được sự khoản đãi nhiệt tình của tam đại tông môn. Cấp bậc có thể so với tu sĩ Đại thừa kỳ, không ít đệ tử tông môn bình thường kiêu ngạo lỗ mũi hếch tới trời nhưng trông thấy ông lại như thấy cha ruột vậy, vô cùng khách khí cung kính. Ánh mắt nhìn ông dò xét làm cho da đầu người ta phải run lên mạnh mẽ.

    Nếu ông mà lễ phép hơi khích lệ đệ tử nhà ai, thì mặt mày đối phương có thể đắc ý cả buổi.

    Đây cũng bởi nguyên nhân là đệ tử của ông quá xuất sắc, giống như ở hiện đại giáo viên nào đó liên tiếp dạy ra vài thủ khoa kỳ thi đại học, cho dù tài nghệ thật sự của ông bình thường, cũng sẽ được các thí sinh nâng lên cúng bái, cho dù không phải danh sư đỉnh cấp thì cũng là phúc tinh của kỳ thi đại học!

    Trong lòng Vưu Thiên Nhận vừa tự hào vừa buồn cười, tâm sự với mấy đệ tử những chuyện sau khi chia ra, nghe nói về chuyện của Trịnh Quyền, vuốt râu cười nói với Chu Chu: “Chu Chu con cứ yên tâm đi. Tình hình bây giờ của sự phụ con thì ta không dám nói, nhưng đảm bảo không có nguy hiểm về tính mạng, hồn bài của ông ấy ở chỗ ta, linh quang rất ổn định.”

    Nói xong lấy hồn bài của Trịnh Quyền từ trong nhẫn trữ vật ra, trên ngọc bài nho nhỏ khắc đồ đằng phức tạp, ở chính giữa có một điểm giống như linh quang.

    Chu Chu chính thức thở dài một hơi, rất vui vẻ thi lễ với Vưu Thiên Nhận một cái: “Đa tạ Đại sư phụ!”

    Vưu Thiên Nhận nhanh chóng nâng nàng dậy, nhìn dung mạo khí tức hiện nay của nàng, tuyệt sẽ không có ai liên tưởng được với thôn cô mềm yếu lại ngốc lại không thể tu luyện được năm đó.

    Ông phải cảm tạ Trịnh Quyền năm ấy giúp ông nhận vị đệ tử thiên tư tuyệt đỉnh này, ông không dạy qua Chu Chu cái gì, lại vô duyên vô cớ được là sư phụ của một tu sĩ Nguyên anh hậu kỳ lại là Luyện Đan Sư cấp tám.

    Nhìn chúng đệ tử một người xuất sắc hơn một người, trong lòng Vưu Thiên Nhận thầm cảm thán, xem ra cũng đến lúc ông tĩnh tâm tu luyện cho tốt rồi, nếu không tu vi của các đệ tử người người cao hơn ông, sư phụ như ông cũng chẳng ra cái dáng vẻ gì.

    “Vi sư vân du bên ngoài mấy năm, định bế quan trùng kích Nguyên anh trung kì.” Đây cũng là nguyên nhân Vưu Thiên Nhận đột nhiên đến thành Sùng Vũ, thiên tư của ông không tốt như các đệ tử, có thể đạt đến hôm nay ngoại trừ cơ duyên ra thì còn là bằng vào nỗ lực của bản thân từng bước khổ tu mấy trăm năm mà thành, ông bế quan trùng kích Nguyên Anh trung kì ít nhất mất mấy năm, vì không muốn cho đệ tử lo lắng, cho nên mới đặc biệt đến đây gặp họ một lần.

    “Không bằng sư phụ bế quan ở ngay tại tháp Vũ thần luôn.” Doãn Tử Chương nói. Thứ nhất, hoàn cảnh trong tháp Vũ thần nơi khác thật sự không thể so sánh được; thứ hai, không biết được thương tích của Diễm Thí Thiên tốt lên đi ra ngoài hại người, đến lúc đo Vưu Thiên Nhận thân là sư phụ của họ chắc chắn sẽ trở thành mục tiêu trả đũa trọng điểm.

    Vưu Thiên Nhận cân nhắc một lát, cũng không từ chối, Đề Thiện Thượng hưng phấn nói: “Có sư phụ ở cùng ta cũng an tâm hơn!”

    Vưu Thiên Nhận cưới mắng: “Hiện nay sự chênh lệch tu vi ta không so được với con, còn có cái gì không thể an tâm?”

    “Cái này không giống!” Đề Thiện Thượng hừ hừ nói, tình cảm của hắn với Vưu Thiên Nhận là sâu nhất, tình như phụ tử, cảm giác ỷ lại gần như là hình thành từ khi còn nhỏ, không liên quan gì đến tu vi sâu cạn.

    Vưu Thiên Nhận cười xong, bỗng nghiêm mặt nói: “Sư phụ đã không còn gì để dạy được các con nữa, nhưng thế nào thì cũng sống lâu hơn các con mấy trăm năm, trên con đường tu hành cũng chịu khổ đau hơn các con rất nhiều, có một số chuyện phải nhắc nhở các con.”

    Đám Đề Thiện Thượng thu hồi thái độ vui đùa, đứng trước Vưu Thiên Nhận, chăm chú lắng nghe, cả Doãn Tử Chương, Chu Chu cũng không ngoại lệ.

    “Tu vi của các con tiến triển quá nhanh, nhưng kinh nghiệm rèn luyện quá thiếu, con đường này đã đi quá thuận lợi, đối với việc tăng tu vi trong tương lai không phải là chuyện tốt, nếu như có thể, kéo chậm bước chân thỏa đáng hơn, du lịch bên ngoài một thời gian ngắn, có lẽ sẽ ngộ đạo.”

    Lời của Vưu Thiên Nhận về khuyết điểm lớn nhất của họ là hoàn toàn đúng, bản thân Chu Chu thì không cần phải nói, dù là người có tuổi lớn nhất là Đề Thiện Thượng, bỏ thời gian tu luyện, kinh nghiệm thực tế cũng không có bao nhiêu.

    Nếu muốn như Băng Hải Hinh Liên có thể cả đời không bị ngoại vật quẫy nhiễu tự nhiên không vấn đề gì, nhưng họ là người bình thường tu luyện thành bán tiên chi thể (thể xác bán tiên) như hiện nay, không thể nào tinh khiết không vướng bận như vậy. Tình trạng thế này, rèn luyện kinh nghiệm càng nhiều, tâm trí càng kiên định hơn, mới có lợi đối với việc lí giải thiên địa chi đạo (đạo của trời đất) trong tương lai, như là vượt qua Đại Thừa kỳ thậm chí là phi thăng.

    Doãn Tử Chương trở lên tháp Vũ thần thỉnh giáo Khí Hồn, cũng nhận được đáp án cùng loại.

    “Tu vi ngươi tồn trữ trong cơ thể hiện nay, dù cho lập tức trùng kích kỳ Đại Thừa cũng không phải không có mảy may cơ hội nào, thực tế trong tay ngươi có long đan, có thể nói là đã chuẩn bị mọi thứ, chỉ còn chờ cơ hội. Kinh nghiệm của ngươi quá ít, tuy nhiên ngộ tính lại cao hơn kẻ khác không chỉ chục lần, nhưng tư tưởng lại không thấu đáo, càng đừng nói đến cảm ứng thiên địa chi đạo.” Tuy Khí Hồn rất thích Doãn Tử Chương cần cù tu luyện, nhưng cũng hiểu được cứ tiếp tục như thế không phải là cách hay.

    “Diễm Thí Thiên đã vượt qua ta quá xa, qua năm năm rưỡi nữa, chính là kỳ hạn hắn và tam đại tông môn hẹn quyết chiến…” Sao Doãn Tử Chương lại không biết đến điều này, chỉ là thời gian không đợi người.

    “Có gấp cũng vô dụng, nên làm hay cần phải làm, nếu không chớ nói đến phi thăng trong tương lai, dù là tấn chức Đại Thừa kỳ cũng vô cùng gian nan.” Khí Hồn lắc đầu nói.
     
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 496: Đạo tâm và dục vọng
    Mọi người bàn bạc xong quyết định để Vưu Thiên Nhận và đám người Đề Thiện Thượng ở trên tháp Vũ Thần bế quan, thứ nữa là thương tích chưa lành, cũng không nên ngao du bên ngoài, Chu Chu với Doãn Tử Chương thì kết đôi đến chỗ người bình thường sống du lịch.

    Chu Chu nghĩ đến việc sẽ cùng Doãn Tử Chương đi “thể nghiệm sinh hoạt”, trong lòng vô cùng vui mừng, chỉ có Đề Thiện Thượng kéo nàng sang một bên nói: “Muội với tiểu Tứ cô nam quả nữ cùng đi ra ngoài, cẩn thận một chút, đừng để bị hắn thừa cơ chiếm tiện nghi. Muội đừng thấy hắn cả ngày trưng ra một bộ mặt lạnh băng, không có nam tử nào không háo sắc đâu!”

    Chu Chu nóng bừng mặt, trong đầu Đại sư huynh không có cái gì đứng đắn cả sao? Bị huynh ấy nói như vậy, lịch lãm rèn luyện tốt đẹp lại thành ra như là bỏ trốn.

    Doãn Tử Chương thông báo ý định này với Lâm Thế Cung, Lâm Chấn Kim giờ còn đang bế quan trong tháp Vũ Thần, hắn chỉ để thư lại chứ không đi quấy rầy.

    Chu Chu cũng đi chia tay với Phần Bích Thấm và Đan Nhiễm.

    “Lần này lịch lãm rèn luyện xong, muội sẽ đi trùng kích Nguyên anh.”

    Đan Nhiễm căng thẳng lên: “Việc này cần có sự chuẩn bị chu toàn lại làm, không được nóng vội.”

    “Muội biết rõ.” Chu Chu gật đầu đồng ý, để lại đầy đủ linh thạch, đan dược với phù lục phong ấn Trường Sinh Thiên Hỏa cho mọi người của Đan tộc, lại lấy một phần bảo vật tạm thời không dùng đến, nhất là bảo vật lấy từ bảo khố hoàng tộc Đan quốc trong vòng tay đồng dời ra ngoài đặt trong không gian tháp Vũ Thần, rồi cùng xuất phát với Doãn Tử Chương.

    Họ ăn mặc giống như người bình thường, che dấu tất cả tu vi, cũng không sử dụng pháp thuật, giống như là người bình thường xuất phát từ thành Sùng Vũ, thẳng đường về phía nam. Xuyên qua thành trấn của người bình thường, ban đêm dừng chân trong khách sạn, ngẫu nhiên sẽ dừng lại mấy ngày ở thành trấn nào đó.

    Khi màn đêm buông xuống, Chu Chu rất thích ngồi bên cửa sổ quan sát cảnh nhà nhà lên đèn, khói bếp lượn lờ.

    “Muội cảm thấy đây mới chính là ngọn lửa đẹp nhất trong thiên hạ. Trên nhà bếp có người nhà tự tay nấu ăn, dưới ánh đèn có người chờ mong người về nhà đoàn tụ. Tuy nhiên đời người ngắn ngủi chỉ có hơn mười năm, lúc ưu sầu phiền não nhiều, khi vui vẻ thì ít, nhưng lại rất chân thực.” Chu Chu nói khẽ.

    Doãn Tử Chương nghĩ nghĩ, không có đả kích Chu Chu như lúc trước, ngược lại gật đầu nói: “Muội nói có lí.” Hắn cũng bắt đầu nghĩ tới những ngày sống bình tĩnh an nhàn ở sơn thôn với cha mẹ lúc nhỏ.

    Ban ngày cha ra ngoài đi săn làm việc, buổi tối mẹ sẽ ôm hắn ngồi dưới đèn chờ cha trở về cả nhà cùng ăn cơm. Tay nghề của mẹ khiến người ta thật không dám khen, miễn cưỡng cũng chỉ có món mì gà là ăn được, nhưng vẫn sẽ cố gắng vì cha con họ làm ra vài món khác dù không quá đẹp vị.

    “A Chương, huynh cảm thấy đạo tâm là gì?” Chu Chu nghiêng đầu hỏi.

    Dựa trên tu vi hiện nay của Doãn Tử Chương, tuyệt đối không có quyền lên tiếng ở vấn đề này.

    “Là dục vọng, dục vọng xuất phát từ nội tâm chân thành không giả dối.” Doãn Tử Chương nói làm cho người ta sợ hãi, bình tĩnh nhìn Chu Chu nói: “Muội nghĩ đến chuyện kết anh?”

    “Đúng, muội mong mọi người bình an ở bên nhau, muội không muốn trở thành gánh nặng của mọi người, không muốn lại có người hi sinh vì muội, muội muốn bảo vệ bản thân… bảo vệ mọi người.” Chu Chu chủ động đưa tay ôm eo Doãn Tử Chương, chôn mặt vào lồng ngực hắn.

    “Heo ngốc!” Doãn Tử Chương xoa xoa tóc nàng. Dù khổ sở nhưng cũng có chút ngọt ngào. Hắn muốn thay Chu Chu gánh vác tất cả, Chu Chu cũng muốn bảo vệ hắn như vậy. Hắn không mong Chu Chu mạo hiểm, sao Chu Chu lại không sợ hắn gặp phải chuyện không may?

    Hai người dựa vào lẫn nhau, Doãn Tử Chương vững tâm lại nói chậm rãi: “Tu tiên là đi ngược đạo trời, vốn bắt đầu từ chấp niệm. Vì mong trường sinh cũng được, vì muốn thực lực cũng thế, nói cho cùng chẳng qua là vì dục vọng của mình mà thôi. Nếu thật sự vô dục vô cầu, thật sự chẳng cần tu tiên, mọi thứ thuận theo tự nhiên là được. Bốn mùa lần lượt thay nhau, sinh lão bệnh tử mới là đạo trời. Việc người tu tiên phải làm là cảm ngộ đạo trời, sáng tạo ra đạo của chính mình thậm chí là thế giới thiên địa, hòa vào mà lại siêu thoát ngoài đạo trời.”

    Doãn Tử Chương chủ động nói với nàng những thứ này, vậy là không phản đối chuyện nàng mạo hiểm kết anh rồi, trái tim Chu Chu buông lỏng, nói: “Lúc trước muội luôn không rõ, tại sao mọi người lại phải tu tiên, ai cũng bảo là vì trường sinh, nhưng cuối cùng có bao nhiêu người có thể trường sinh, ngược lại có không ít người chết oan uổng, kết cục còn thảm hơn người bình thường.”

    “Thật ra trên đời này có rất nhiều chuyện đều như thế, có một số ít người thành công, lại có rất nhiều người thất bại, nhưng nếu vì sợ thất bại mà cái gì cũng không dám thử, vậy thì ngay cả cơ hội thành công cũng không có. Người bên ngoài như thế nào thì ta không dám nói, ta biết ta tu tiên vì muốn làm gì thì làm, nắm giữ hoặc thậm chí sáng tạo vận mệnh của bản thân.” Doãn Tử Chương nói.

    Tim Chu Chu khẽ nhích, cau mày nói: “Thật ra về mặt bản chất thì cũng không khác với Diễm Thí Thiên…”

    Diễm Thí Thiên cũng là muốn làm gì thì làm, truy cầu thực lực mạnh nhất để nắm giữ tất cả, chiếm hữu tất cả, chẳng những muốn khống chế vận mệnh của bản thân, thậm chí còn muốn khống chế vận mệnh của người khác.

    “Đúng vậy, cái gọi là đạo trời vốn không phân thiện ác. Chẳng qua muốn quá nhiều, cần trả giá cũng càng nhiều, nếu mà vì dục vọng mà mất đi phương hướng, thì tất cả chỉ là viễn vông.”

    Trong cách nhìn của Doãn Tử Chương, Diễm Thí Thiên muốn hội tụ chín loại thiên hỏa vào một thân, dù thật sự hắn ta có làm được, thì cũng không có khả năng chịu đựng nổi.

    “Bản thân mất đi phương hướng?” Chu Chu khó hiểu.

    “Trước có bản tính, rồi sau đó mới là dục vọng, nếu để cho dục vọng che kín, mà đánh mất bản thân, như vậy liền mất tất cả.” Doãn Tử Chương nói đến đây, liền không thể nào nói tiếp được nữa, hắn cũng có chút khúc mắc nghĩ mãi không thông.

    Bỗng nhiên Chu Chu cười rộ lên: “Muội hiểu rồi, huynh còn nhớ tên thần giữ của mà chúng ta nhìn thấy ở một trấn nhỏ hồi tháng trước không?”

    “Ừ?” Dĩ nhiên là Doãn Tử Chương nhớ rõ kẻ đó.

    “Hắn rất yêu tiền, vì vậy đối với mọi người đối với mình đều vô cùng hà khắc, gần như là hận không thể không phải ăn cơm để tiết kiệm mấy đồng tiền, còn dạy dỗ con mình, tiết kiệm thêm chút tiền sau này mới có thể sống tốt hơn.” Chu Chu nhớ tới nhà đó trong nhà có núi vàng núi bạc ông già đó lại vàng da gầy xương trông còn chán hơn cả tên ăn mày liền không nhịn nổi cười.

    Tích lũy tiền bạc vì cuộc sống tốt hơn, nhưng sau khi cái dục vọng này bánh trướng, tên thần giữ của đó đã quên ước nguyện ban đầu của bản thân, chỉ nhớ rõ cái chấp niệm tích cóp tiền kia.

    “Tương tự thế! Người có ngàn vạn loại, đạo của mọi người cũng không ai giống ai. Ta cảm thấy đắc đạo tâm là dục vọng của bản thân, nói không chừng muội sẽ lĩnh ngộ ra những thứ khác, không cần nóng lòng nhất thời.” Doãn Tử Chương vuốt chóp mũi Chu Chu một cái. Đi ra ngoài một chút thật sự là tốt, nhìn ngắm thế giới muôn màu làm tấm lòng rộng mở.

    Nếu không phải vì có cái bóng ma cực lớn là Diễm Thí Thiên tồn tại, Chu Chu thật bằng lòng đi cùng Doãn Tử Chương chậm rãi du lịch cảm ngộ, chỉ có điều chuyện lĩnh ngộ này thật sự là gấp cũng không được.

    Hai người cứ chậm rãi thong thả mà đi qua nửa năm, Chu Chu nói muốn đi thăm núi Thánh Trí, vì vậy liền đổi đi hướng tây nam, trên đường cũng không nghe ngóng tình hình của Đan quốc và Vũ quốc. Hôm đó cuối cùng họ cũng đến vùng tây nam, phía trước chính là Phần thành.

    Đây là nơi hai người xuống núi kiếm được “món tiền đầu tiên”, dĩ nhiên phải đến xem một chút. Họ nghĩ đã nửa năm rồi không tin tức qua lại cho đồng môn và người trong tộc, vì vậy quyết định đến Tụ Bảo lâu ở Phần thành, xem có tin tức gì không đồng thời báo bình an.
     
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 497: Muội thật sự đã chuẩn bị xong?
    Tụ Bảo lâu vẫn thịnh vượng như trước, nhưng trong đó có thêm rất nhiều cao thủ, nhìn vào lại cảm thấy có chiều hướng cấm vệ sâu nghiêm hơn.

    Từ khi phái Thánh Trí triệt để mai danh ẩn tích, các thế lực vùng Tây nam đã có sự thay đổi rất lớn. Phái Thống Chướng, phái Phách Thiện, phái Thượng Sư vốn bị phái Thánh Trí ép tới không ngóc đầu dậy nổi lại lần nữa sôi nổi ngóc lên, đồng thời cũng có một số thế lực mới nổi lên.

    Trong đó có thế lực mà tam đại tông môn nâng lên, cũng có nanh vuốt của liên minh Đan quốc, hai bên đối địch lẫn nhau, không khí căng cứng, năm đó thực lực của bốn phái ngang nhau, ít nhất cũng có thể duy trí vẻ bề ngoài hòa bình, nhưng bây giờ ba ngày một trận lớn, hai ngày một trận nhỏ.

    Phái Thống Chướng và phái Phách Thiện hoàn toàn đầu nhập vào liên minh Đan quốc, phái Thượng Sư vẫn còn lưỡng lự chưa quyết, những thế lực mà hồi đó trong mắt Chu Chu và Doãn Tử Chương coi là mạnh, giờ trong mắt họ đã không đáng một đồng.

    Sau khi Chu Chu và Doãn Tử Chương đến Phần thành thì lập tức tới Tụ Bảo lâu.

    Từ chưởng quầy tới tiểu nhị đều thay đổi, cũng không biết họ, thấy Doãn Tử Chương đưa ra ngọc bài do Diêu Khiêm Thư tự tay đưa, lập tức đổi sắc mặt, vô cùng cung kính nghênh đón hai người vào trong, người quen cũ Cầu Bảo Dương, Tiếu Sái Ca và trưởng lão kết đan mới được phái tới nhanh chóng ra đón khách, đồng hành còn có Đạo Quân Chúc Bạc của Chiêu Thái tông.

    Hai người Cầu, Tiếu gặp Doãn Tử Chương và Chu Chu, đều cung kính gọi tiền bối, không dám khinh thị lớn tiếng, ngày đó khi quen biết Doãn Tử Chương chỉ là tu sĩ Trúc Cơ nho nhỏ, Chu Chu thì thậm chí cả kí Luyện khí cũng chưa với tới, ai có thể tưởng tượng được mới chưa đến mười năm, hai người đã đứng ở vị trí tu sĩ đạt trình độ cao ở đại lục Tấn Tiềm, cho dù là Đạo Quân Chúc Bạc đứng trước họ cũng phải nhường nhịn ba phần.

    Đạo Quân Chúc Bạc nhìn thấy Doãn Tử Chương thì vừa bất ngờ vừa vui vẻ, nhân tiện nói: “Cuối cùng cũng tìm được hai vị rồi, Lâm sư huynh vẫn luôn nhớ các người đấy. Đoán chừng nửa tháng nữa thì huynh ấy cũng tới đây.”

    “Lâm sư huynh?” Chu Chu tạm thời không kịp phản ứng.

    Đạo Quân Chúc Bạc có vẻ hâm mộ nói: “Lâm Chấn Kim Lâm sư huynh hai tháng trước đã tăng đến Nguyên Anh trung kì rồi.” Giới tu tiên dùng thực lực để quyết định bối phận, ông vẫn còn ở Nguyên Anh sơ kì mà Lâm Chấn Kim đã tiến vào Nguyên Anh trung kì rồi, hai người không bái cùng một sư, dĩ nhiên ông phải đổi giọng gọi ông ta là sư huynh rồi.

    “Thật tốt quá, mà tại sao cha lại đến Tây nam?” Doãn Tử Chương nghe được tin tốt thì hết sức vui mừng.

    “Việc này nói ra rất dài dòng. Ta cũng vừa đến, vừa vặn Tề Chí hiền chất của Tế Lập tông với mấy tiểu tử của Liễu thị cũng sắp đến rồi, chúng ta tụ lại rồi nói.” Đạo Quân Chúc Bạc mỉm cười nói, nhưng trong mắt lài có tia trầm trọng.

    Tính tuổi tác thì tiện một người trong ba huynh đệ Liễu thị đều lớn hơn tuổi Doãn Tử Chương và Chu Chu cộng lại, nhưng lại trở thành “tiểu tử” trong miệng Đạo Quân Chúc Bạc, Chu Chu nghe cảm thấy hơi mất tự nhiên. Nghĩ tới những người này còn phải gọi mình là tiền bối, càng cảm thấy mất tự nhiên. Nhưng quy củ của người tu tiên là như thế, nếu như so đo kĩ càng, thì cả Đạo Quân Chúc Bạc cũng phải gọi họ là sư huynh sư tỷ.

    Trong lúc nói chuyện, trưởng lão Kết Đan của Đấu Pháp đường ở đây là Tề Chí và Liễu thị tam anh đều đã đến đủ, lại hàn huyên một phen, cuối cùng Đạo Quân Chúc Bạc cũng vào đề chính.

    “Đa số các tu sĩ cấp cao mất tích ở Đan quốc từ hơn nửa năm trước đến giờ vẫn chưa có tin tức, đại lục Tấn Tiềm đã loạn thành một nùi, trong đó có không ít tu sĩ của liên minh Vũ quốc và liên minh Tây phương ngũ quốc chúng ta. Tông môn, thế gia của họ thương nghị chỉ hướng Đan quốc đòi giải thích, mong tam đại tông môn chúng ta dẫn đầu, nhưng trên tay chúng ta lại chẳng có chứng cứ xác nhận Diễm Thí Thiên đã làm gì đó bất lợi cho họ. Ta với các sư huynh sư đệ trong tam đại tông môn đều đang đau đầu vì chuyện này.” Đạo Quân Chúc Bạc cười khổ nói.

    Việc này thật sự rất phiền toái. Doãn Tử Chương và Chu Chu đã nghe về những chuyện nhóm Cơ U Cốc gặp phải, biết trong này có điều gì đó dối trá, nhưng cũng không có cách nào.

    Hướng Trưởng lão của Tấn Bảo tông và Tề trưởng lão của Tế Lập tông liếc nhau, Tề trưởng lão nói: “Những tu sĩ đẳng cấp cao này đột nhiên mất tích, làm cho rất nhiều tông môn thế gia hoảng sợ không thôi, hai bên thế lực ở vùng tây nam cũng không dám nhúc nhích, ngược lại yên tĩnh đi một tí.”

    Nói đến thế lực vùng tây nam, không thể tránh việc đề cập đên ba phái cùng nổi danh với phái Thánh Trí ngày đó, thời gian này họ cũng chẳng sống thoải mái, Đạo Quân nguyên anh của ba phái kết bạn đi đại hội Luyện Đan Sư ở Đan quốc, còn dẫn theo ít nhất một phần ba trưởng lão Kết Đan và Luyện Đan Sư trong phái cùng đi, kết quả đi rồi không quay lại, hiện nay ba phái không có Thái thượng trưởng lão tọa trấn, đều đóng chặt sơn môn không dám động đậy, e sợ có người thừa dịp có kẽ hở mà vào.

    Có tình hình như họ còn có vài thế lực lớn nhỏ khác, giờ ở đất tây nam đến tu sĩ Kết Đan còn hiếm thấy, chứ chưa nói tới tu sĩ Nguyên Anh, vốn là đấu đến sống đến chết, hiện cũng chẳng dám vọng động.

    Đạo Quân Chúc Bạc lần này tới đây là muốn lãnh đạo người của tam đại tông môn ở nơi này nhằm trục xuất hoàn toàn các thế lực nanh vuốt của Đan quốc khỏi vùng tây nam. Mà Lâm Chấn Kim đến đây, lại là vì hai người Doãn Tử Chương và Chu Chu.

    Từ khi hai người rời khỏi thành Sùng Vũ liền không có tin tức gì, Lâm Chấn Kim đoán rằng khả năng cao là hai người sẽ tới Tây nam, nên chủ động xin tới đây hiệp trợ nhiệm vụ lần này. Tây nam là nơi ông ta và thê tử Doãn Phiêu Nhi quen biết rồi yêu nhau, ông cũng có ý muốn thăm lại nơi từng sống lần nữa.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu nghĩ đến có thể nhanh chóng gặp lại Lâm Chấn Kim, trong lòng thật vui vẻ, lại hỏi đến tình hình của Vưu Thiên Nhận, đám Đề Thiện Thượng, Đạo Quân Chúc Bạc lại lắc đầu nói: “Họ đều đang tĩnh tu trong tháp Vũ Thần, chưa xuất quan, tình hình cụ thể thế nào ta cũng không rõ.”

    An toàn trong tháp Vũ Thần là không cần phải lo, việc họ xuất quan chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian, Chu Chu bỗng nói: “Có thể nhờ các vị giúp ta truyền tin đến thành Sùng Vũ, nếu như trong vòng nửa năm nữa họ xuất quan, thì mời họ đến tây nam một chuyến?”

    Cả người Doãn Tử Chương hơi cứng đờ, gần như lập tức đoán được ý đồ của Chu Chu, nàng đã từng nói qua, nàng muốn kết anh ở núi Ứng Bàng. Mời nhóm Đề Thiện Thượng đến, dĩ nhiên là vì muốn gặp họ một lần.

    Đạo Quân Chúc Bạc không rõ tình hình, gật đầu cười nói: “Tiểu thư Đan Hoàng khách khí, chuyện nhỏ nhặt này cứ để cho lão phu.”

    Tạm thời cáo biệt nhóm của Đạo Quân Chúc Bạc, Chu Chu nói với Doãn Tử Chương: “Muội muốn về xem lại núi Thánh Trí.”

    Doãn Tử Chương nắm tay nàng, trầm mặc một hồi mới nói: “Được.”

    Núi Thánh Trí đã từng bị Phồn Kiếm tông phá một lần, sơn môn trước đây đã bị hủy, phần lớn cung điện lầu các trên núi cũng bị phá hỏng, lúc ấy Phồn Kiếm tông thế lớn, người của Tụ Bảo lâu và Đấu Pháp đường ở chỗ này không đủ, tự bảo vệ mình còn khó, cũng chẳng quan tâm bên này.

    Về sau Đề Thiện Thượng nửa đêm lẻn lên núi đánh trọng thương con Miết ngưu thú và giết rất nhiều người, mới ngăn lại hoạt động phá hoại của bọn chúng. Sau đó người của tam đại tông môn đuổi tới, Phồn Kiếm tông vồ hụt không kiếm được lợi ích gì, vì vậy rút khỏi nơi này, núi Thánh Trí do Tụ Bảo lâu và Đấu Pháp đường tiếp quản.

    Nơi này là vùng đất có linh khí đậm đặc hiếm có ở tây nam, các thế lực khác cũng vô cùng thèm thuồng, nhưng theo đà lên cao của thanh danh nhóm Doãn Tử Chương, lại không còn ai dám ngấp nghé, phái Thánh Trí có sáu tu sĩ Nguyên Anh, tùy tiện hai người cũng đủ lấy mạng, linh sơn dù tốt cũng phải còn mạng mới hưởng thụ được.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương không quấy rấy bất cứ ai, một đường thẳng đến đỉnh Ứng Bàng. Doãn Tử Chương cuối cùng cũng không nhịn được hỏi: “Muội thật sự đã chuẩn bị xong?”
     
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 498: Thời gian không đợi ta
    Chu Chu không muốn lừa dối Doãn Tử Chương, nói khẽ: “Trên đời này đâu có sự chuẩn bị thật sự vạn toàn nào?”

    “Vậy thì đợi thêm chút nữa!” Doãn Tử Chương giận tái mặt nói.

    “Không đợi được nữa rồi. Thấm tỷ tỷ đã từng nói, những tộc nhân tu sĩ và yêu thú ngày đó Diễm tộc phái đi chặn đường chúng ta vô cùng quái lạ, giống như là tên điên mất đi ý thức chỉ biết tấn công giết chóc, nếu muội không đoán nhầm, đó có thể là vì trúng “Khôi lỗi hương” mà tạo thành.”

    “Lúc trước muội đã thấy qua Diễm Thí Thiên làm thế, hắn dùng lô đỉnh hút hết tinh nguyên của nữ tu sĩ đã tử vong rồi luyện họ thành con rối, cũng có thể luyện những tu sĩ đẳng cấp cao đang sống sờ sờ không chịu nghe lệnh hắn trở thành con rối. Những tu sĩ cấp cao đã mất tích ở Đan quốc… kết cục tám chín phần mười sẽ là như thế. Một khi Diễm Thí Thiên hoàn thành được kế hoạch của hắn, hậu quả sẽ thế nào?”

    Vừa rồi Chu Chu hoàn toàn không đề cập đến chuyện này với Đạo Quân Chúc Bạc, chính là sợ vạn nhất cái tin tức chưa được xác minh rõ này truyền ra, sẽ tạo thành sự khủng hoảng nghiêm trọng. Một lần luyện chế nhiều con rối đẳng cấp cao như thế, sẽ tiêu hao dược vật nhân lực cực lớn, không thể thành công trong một sớm một chiều, cho nên Chu Chu quyết định đợi Lâm Chấn Kim đến rồi mới nói ra suy đoán của mình.

    “Thoáng một cái đã từ Luyện Khí kỳ trùng kích Nguyên Anh kỳ, chỉ ổn định cảnh giới thôi cũng tiêu tốn năm ba năm, ước hẹn mười năm của Diễm Thí Thiên với Đại trưởng lão chỉ còn năm năm nữa, nếu như thắng thì hắn sẽ làm gì gì, muội với huynh đều rất rõ ràng.” Năm ba năm trong lời Chu Chu là ước đoán lạc quan. Nàng đã rõ đó là khó có khả năng.

    “Cho dù muội có thành công cũng không phải là đối thủ của Diễm Thí Thiên, nhỡ may thất bại, cả tính mạng muội cũng không giữ được.” Doãn Tử Chương nắm chặt đôi vai mảnh khảnh của Chu Chu, giọng nghiêm nghị gần như là quát khẽ.

    “Ít nhất muội cũng có thể bên huynh chiến đấu tới cùng, hơn nữa còn có công pháp và bảo vật mà Băng Hỏa Thần Cương và Ngọc Khiết Thần Vương để lại. Nói không chừng có thể cho chúng ta tìm được cách khác đối phó với Diễm Thí Thiên.” Thái độ Chu Chu cố chấp lạ.

    Vì bản thân mang đơn linh căn hệ băng nên Doãn Tử Chương vẫn chỉ luôn chú ý tới công pháp hệ băng, mà Chu Chu vì giúp hắn cải tạo thân thể trong vài năm, đã tranh thủ thời gian nhàn nhã xem không ít công pháp hệ Hỏa và các bút kí tương quan mà Băng Hỏa Thần Vương và Ngọc Khiết Thần Vương để lại.

    Băng Hỏa Thần Vương là Băng Hỏa song linh căn, trong bảo tàng có giấu lượng lớn công pháp hệ Hỏa và pháp bảo là rất bình thường, nhưng Ngọc Khiết Thần Vương là một tu sĩ thuần băng hệ đơn linh căn lại để lại truyền thừa không ít công pháp hệ Hỏa và bút kí tư liệu lại khiến Chu Chu cảm thấy rất quái lại.

    Có lẽ là bởi hai người kia đã đấu cả đời, đấu đến biết mình biết người, ngay cả thứ đối phương am hiểu cũng nghiên cứu thấu đáo. Chu Chu tìm được vài thứ tốt trong bút kí của Ngọc Khiết Thần Vương để lại gợi ý cho nàng rất nhiều, nhưng nàng không thể tu luyện được, cũng không dám để người khác mạo hiểm, nên chỉ có thể đặt những ý nghĩ này trong đáy lòng.

    Chu Chu rất ít khi kiên trì một điều gì đó, nhưng một khi đã kiên trì, thì nhất định kiên trì tới cùng luôn, Doãn Tử Chương chẳng còn cách nào, đành cắn răng không để ý tới nàng.

    “Muội không sao đâu, muội còn có huynh nữa mà.” Chu Chu níu tay hắn mềm giọng nói, dáng vẻ huynh không đồng ý muội sẽ khóc cho huynh xem.

    “Heo đần, heo ngu, heo ngốc!” Doãn Tử Chương tức giận mắng. Hắn biết rõ Chu Chu đang giả vờ đáng thương, nàng thường dùng ba kiểu là giả ngu khoe mẽ, vờ khóc giả vờ đáng thương và làm đồ ăn ngon nịnh nọt hắn.

    Hắn biết rất rõ, nhưng không có cách nào, hắn thường mắng nàng là heo, nhưng hết lần này tới lấn khác lại bất đắc dĩ để cho con heo ngốc này xơi tái.

    Lấy khả năng hiện tại của Chu Chu, cho dù tự làm theo ý mình thì Doãn Tử Chương cũng không làm gì được nàng, nhưng nàng vẫn nghiêm túc trưng cầu sự đồng ý của hắn, hoàn toàn là vì nàng biết rõ hắn quan tâm nàng, mà nàng cũng quan tâm hắn.

    Chu Chu cẩn thận quan sát Doãn Tử Chương, cảm thấy có vẻ sắc mặt hắn không khó coi như hồi nãy, lập tức thừa cơ mềm giọng khẩn cầu: “Huynh cõng muội lên núi có được không?” Nàng thích cảm giác Doãn Tử Chương chậm rãi cõng nàng leo lên núi, nàng cũng không biết liệu sau này có còn cơ hội hưởng thụ “phúc lợi” này không.

    Doãn Tử Chương sầm mặt, nhưng mà vẫn theo ý nàng.

    Chỗ ở bên suối Nhẫm Cấu trên núi Ứng Bàng của Chu Chu đã bị phá hủy gần như hoàn toàn, phần lớn dược điền ở phụ cận cũng bị chà đạp không còn nhìn ra hình dạng gì, mảnh đất nhỏ gieo trồng linh hoa linh thảo ở gần phòng Chu Chu cũng đã thành một đống bừa bộn, không ít hoa cỏ bị nhổ tận gốc, chỉ còn một ít cỏ dại mọc tùm lum.

    Chu Chu nhìn “nhà” mình bị phá hoại thành như thế, không khỏi thương cảm một hồi.

    Doãn Tử Chương nhìn thoáng qua nói: “Không sao, ta làm lại cho muội một chỗ giống như đúc, muội đi làm gì đó ngon ngon cho ta ăn.”

    “Vâng.” Chu Chu gật nhẹ, lấy đan đỉnh làm nồi, mang theo tiểu Trư đến cạnh suối Nhẫm cấu, nhóm lửa nấu cơm.

    Nhớ ra năm đó có chôn rượu làm từ linh hoa linh quả ở bên suối, thế nên dựa theo vị trí trong trí nhớ, bới móc một phen, quả nhiên nàng đào được một vò, nhưng nghĩ nghĩ lại vẫn nên đợi các sư huynh sư tỷ đến rồi cùng uống luôn, tuy chưa đủ năm, nhưng năm đó khi chôn xuống đã phát chí nguyện rằng sau này sẽ uống cùng nhau.

    Thỏa mãn tâm nguyện này rồi, nàng cũng yên tâm mà đi vượt ải.

    Tu sĩ Nguyên Anh rất thần thông, muốn trùng kiến một tòa nhà không hề khó, Chu Chu nấu xong thức ăn, phòng cũng sửa xong, giống năm đó như đúc! Chu Chu cũng hơi giật mình sao Doãn Tử Chương lại nhớ về chỗ này tinh tường như thế.

    Để không ảnh hưởng đến tâm tình của nhau, hai người lẳng lặng ăn cơm, không có nhắc đến chủ đề kết anh.

    Lâm Chấn Kim đang đi thì thu được phi kiếm truyền tin của Đạo Quân Chúc Bạc, biết con trai và Chu Chu đều ở đó, gấp rút đi, chỉ tốn mười ngày thì đã tới Tây Nam, so ra sớm hơn kế hoạch mấy ngày.

    Ông nghe nói về quyết định của Chu Chu, cũng không khích lệ nổi, trò chuyện với Doãn Tử Chương một đêm, rút cục Doãn Tử Chương cũng không xụ mặt với Chu Chu nữa. Mà đối với phỏng đoán của Chu Chu về âm mưu của Diễm Thí Thiên, Lâm Chấn Kim cũng biết chuyện này rất nghiêm trọng, tự mình truyền thư nhắc nhở Lâm Thế Cung.

    Chu Chu đặt quyết tâm muốn chuẩn bị vượt ải, nhưng đó cũng không phải là chuyện cứ nói là làm được ngay, bình thường tu sĩ Trúc Cơ kỳ đều phải bế quan tĩnh tu ít nhất mấy tháng, có thể ở trên lôi đài tiến Trúc Cơ thành công trong một ngày như Doãn Tử Chương, trước giờ vẫn là một tình huống hiếm thấy đã thành truyền kì.

    Chu Chu cũng không chọn bế quan như thường, mà nắm chắc thời gian ngày ngày cũng Doãn Tử Chương đi du lịch tới các thành trấn phụ cận, có khi nói chuyện phiếm với tiêu nhị bán quán ăn bình thường, có khi ngồi ở trà lâu hoặc dưới gốc đại thụ đầu thôn nào đó nghe người thuyết thư kể chuyện xưa.có khi xuyên qua ngõ hẻm đi nhìn ngọn đèn, lửa bếp mấy nhà dân chúng bình thường.

    Doãn Tử Chương tuy thấy lạ, nhưng ghi nhớ lời cha từng nói, phương pháp tu luyện đạo tâm và cảm ngộ chí lý của mỗi người là khác nhau, Chu Chu làm gì cũng có ý riêng, cho nên chỉ ở bên không nói gì.

    Hắn chỉ hi vọng Chu Chu chọn lựa được con đường phù hợp nhất với mình.
     
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 499: Vượt ải!!!
    Thời gian nửa năm vụt qua trong chớp mắt lúc nào không hay, phía Đan quốc không ngừng có động tĩnh truyền đến, Lâm Chấn Kim không thể ở lâu, cùng với Đạo Quân Chúc Bạc xử lí qua chuyện ở vùng Tây Nam xong thì về Vũ quốc.

    Trước khi đi dặn dò Chu Chu, nếu thật có ý định Kết Anh, thì đến thành Sùng Vũ đi, Chu Chu cười không nói gì. Doãn Tử Chương biết rõ tâm ý của nàng, không muốn phụ thân bận tâm, cũng không nói ra chuyện nàng có ý định Kết Anh tại núi Ứng Bàng.

    Trước khi Chu Chu chuẩn bị vượt ải thì nhóm Đề Thiện Thượng cũng kịp chạy tới, năm người ở bên suối Nhẫm Cấu ăn uống thả cửa một đêm, Chu Chu đã luyện chế đan dược cần thiết, địa điểm Kết Anh được chọn ở chỗ động phủ của Vưu Thiên Nhận ngày trước.

    Trên núi Ứng Bàng cũng chỉ có nơi này từng là chỗ ở của tu sĩ nguyên anh là thích hợp nhất, Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục hợp lực bố trí lại trận pháp phòng hộ đã bị phá hỏng, cho dù Chu Chu Kết Anh gây ra bao nhiêu rung động cũng không sợ.

    Bốn sư huynh sư tỷ đưa Chu Chu đến trước động phủ, không nói nhảm gì nhiều, nhìn Chu Chu quay người đi vào, biến mất sau cánh cửa ngọc thạch đang chậm rãi đóng xuống.

    Doãn Tử Chương lần đầu cảm nhận được tâm trạng chờ đợi của Chu Chu ở bên ngoài mỗi lần hắn bế quan.

    “Vừa rồi đệ lén lút nói gì với tiểu sư muội? Muội ấy cười lên như đóa hoa luôn.” Đề Thiện Thượng không quen nhìn dáng vẻ nặng nề kia của Doãn Tử Chương, thế là gào to lên.

    Doãn Tử Chương không để ý tới hắn, Cơ U Cốc cười nói: “Ta chờ muội, lúc muội ra ta sẽ làm đồ ăn ngon cho muội.” Hắn bắt chước gần giống giọng điệu nói chuyện của Doãn Tử Chương.

    Tuy Doãn Tử Chương dùng pháp thuật cách âm, nhưng Cơ U Cốc vẫn có cách riêng để nghe lén được.

    Đề Thiện Thượng ôm ngực kêu gào: “Ôi, lão tử buồn nôn chết mất thôi! Nhìn không ra lão tứ ngày ngày mặt cương như xác chết, vậy mà thật hiền lương thục đức à nha!”

    Thạch Ánh Lục biết họ đang biến tướng an ủi Doãn Tử Chương, nói chân thành: “Tứ sư đệ, đệ cũng đã từng nói tiểu sư muội đến thời khắc mấu chốt thì chưa từng làm chúng ta thất vọng, muội ấy nhất định sẽ bình an vô sự tấn cấp!”

    “Cũng đúng đấy! Vì lão tứ hiền lành như vậy, tiểu sư muội cũng không bỏ được hắn mà có chuyện đâu!” Đề Thiện Thượng cười ha ha nói.

    Doãn Tử Chương nghiêng đầu nói với Cơ U Cốc: “Nhị sư huynh, pháp trận huynh nghiên cứu thế nào rồi?”

    Cơ U Cốc nhướn mày nói: “Thử xem?” Nói xong tiện tay ném ra, vô số trận kỳ nhanh chóng trôi nổi trên không trung trên động phủ của Vưu Thiên Nhận tạo thành một cái pháp trận cực lớn, pháp trận chiếm một chỗ lớn trên không trung.

    Doãn Tử Chương bay vào trong đó, làm một tư thế xin mời với Đề Thiện Thượng.

    Hiệu quả duy nhất của pháp trận này là giảm ảnh hưởng do trận đấu của họ gây ra tới mức thấp nhất, pháp lực dư thừa của họ đều bị pháp trận chuyển lên không trung, tránh tạo thành sự phá hoại tới phía dưới và hoàn cảnh xung quanh.

    Doãn Tử Chương còn chưa có khả năng mang tháp Vũ thần theo bên người, đi ra ngoài muốn tỷ thí với đồng môn xứng tầm, cũng chỉ có thể nhờ vào cái pháp trận này.

    Cơ U Cốc phải nghiên cứu mấy tháng mới làm ra thành phẩm, dù sao muốn chống lại, di chuyển lực công kích mạnh của tu sĩ Nguyên Anh liên tục, cũng không đơn giản thế.

    Đề Thiện Thượng cũng không khách khí: “Lão nhị, tiểu tam, chúng ta cùng xông lên, ép lão tứ vào nề vào nếp, lại bắt đệ ấy phải làm cả đồ ăn ngon cho chúng ta, oa ha ha!”

    Kết quả, pháp lực đáng sợ trên không ngày ấy ở núi Ứng Bàng làm kinh động đến tất cả tu sĩ ở Tây nam, nhưng lại chẳng có ai dám đi xem xem chuyện gì xảy ra, bởi thực sự quá kịch liệt, vượt qua khả năng chịu đựng của tu sĩ bình thường.

    Chỉ có mấy người của Tụ Bảo lâu, Đấu Pháp đường là có thể chắc chắn, quá nửa là mấy tên biến thái của phái Thánh Trí rảnh quá không có việc gì làm nên lại đang luận bàn.

    May mắn họ không đánh lâu quá. Sau khi Chu Chu bế quan ba ngày, linh khí chấn động mãnh liệt từ trong động phủ của Vưu Thiên Nhận – Chu Chu bắt đầu Trúc Cơ rồi!

    Đề Thiền Thượng xoa xoa mặt nói: “Nhớ năm đó lão tử vất vất vả vả tu luyện hơn mười năm á! Đến hai mươi tuổi Trúc Cơ đã thấy mình rất giỏi rồi, kết quả giờ nhìn Tiểu sư muội. Chậc chậc. Ba ngày thì xong! Thật con bà nó quá làm người ta tổn thương rồi! Hơn mười năm thanh xuân tuế nguyệt của lão tử á! Mỗi ngày dậy sớm sờ soạng mới phá tan chín tầng hầm cha kia của Luyện Khí kì!”

    Ba người còn lại nhớ tới khi còn nhỏ tu luyện gian khổ buồn tẻ, cũng không khỏi cười khổ, dù là thiên tài như Doãn Tử Chương, cũng hai mươi tuổi mới Trúc Cơ, mà trước đó hắn chưa bái nhập phái Thánh Trí, tu luyện một thân một mình gian khổ hơn ba sư huynh sư tỷ rất nhiều.

    Nghĩ tới những năm nay đột nhiên tăng mạnh, đều có cảm giác dường như đã qua mấy đời rồi. Họ còn như thế, chớ nói đến những tu sĩ bình thương tu luyện cả đời cũng chưa thành công Trúc Cơ.

    Chỉ là tình trạng như Chu Chu lúc nào cũng phải lo lắng đến tính mạng, cũng không quá đáng giá phải hâm mộ.

    “Không biết Chu Chu Trúc Cơ mất bao lâu? Lúc nào thì Kết Đan?” Thạch Ánh Lục lo lắng nói. Nàng vừa dứt lời, Cơ U Cốc âm thầm véo nàng một cái.

    Một câu của Thạch Ánh Lục đâm trúng chuyện Doãn Tử Chương lo lắng nhất.

    Kết Đan là cánh cửa sinh tử đầu tiên Chu Chu phải vượt qua, nàng có thể chịu đựng được tâm ma xâm nhập không? Hắn cũng không nắm chắc được đạo tâm của Chu Chu đã cải tạo được đến giai đoạn nào.

    Đề Thiện Thượng nói không chắc chắn lắm: “Tiểu sư muội Trúc Cơ thành công có lẽ không đến một ngày, về phần Kết Đan đoán chừng chắc phải đợi hơn… cỡ mười ngày chăng?” Hắn vốn muốn nói chắc phải đợi mấy tháng, nhưng lại nghĩ tới mấy năm trước Doãn Tử Chương Kết Đan thành công ở bảo tàng của Băng Hỏa thần vương chỉ mất mấy ngày, mặc dù ăn gian phần băng quý tinh thạch, nhưng nói thế nào thì tính tính cỡ mười ngày thôi, “hàng tồn” trong cơ thể Chu Chu hơn hắn lúc ấy nhiều lắm. Thiên tư rất tốt, Trúc Cơ sau ổn định cảnh giới một chút rồi Kết Đan, hơn mười ngày chắc đủ.

    Vừa dứt lời, đột nhiên linh khí trên đỉnh Ứng Bàng rung động mạnh mẽ phải gấp mười lần lúc trước!

    Đề Thiện Thượng trợn mắt há hốc mồm, một lúc lâu sau mới nuốt nuốt nước miếng nói: “Hình như từ khi tiểu sư muội bắt đầu Trúc Cơ tới giờ, mới chỉ tầm ba canh giờ thôi… Đây, đây là bắt đầu Kết Đan rồi hả?! Muội ấy không cần ổn định cảnh giới sao?”

    Mấy người Cơ U Cốc hai mặt nhìn nhau, tính Chu Chu không nôn nóng, theo lí thì muội ấy không cấp tiến như thế, trừ phi chính muội ấy không khống chế được, hoặc là muội ấy cảm thấy không có vấn đề, nhưng hiển nhiên khả năng đầu tiên lớn hơn.

    Doãn Tử Chương nắm chặt tay, trong lòng âm thầm mặc niệm: Chu Chu, muội nhất định phải sống sót!

    Thời gian trở nên dài lê thê, linh khí trên đỉnh núi vẫn đang tiếp tục chấn động, hơn nữa càng ngày càng kịch liệt, bốn người họ không biết tình hình của Chu Chu trong động phủ, ngay cả Đề Thiện Thượng cũng nóng nảy đến mức không còn tâm trạng để nói giỡn nữa.

    Trong hư không truyền đến tiếng kêu to mông lung kéo dài dần trở nên rõ hơn, âm thanh như tiếng tơ trúc mĩ ngọc va nhau, chân trời bỗng hiện lên từng đám từng đám tường vân (mây lành), từ bốn phương tám hướng bay về hướng đỉnh Ứng Bàng, vô số hư ảnh của mọi loài chim chóc đủ màu xuất hiện trong đám mây, chúng tung tăng bay múa, lúc hợp lúc phân, đến khi màn đêm buông xuống vẫn còn sáng chói như pháo hoa.

    Chim chóc trên vùng núi Thánh Trí như cũng cảm nhận được thanh âm thiên nhiên cũng kêu to lên, âm thanh truyền qua ngàn dặm vô cùng náo nhiệt.

    Trên mặt Doãn Tử Chương cuối cùng cũng dâng lên niềm vui sướng, là hiện tương thiên văn khi Kết Đan! Chu Chu thành công phá cửa ải thứ nhất, Kết Đan thành công rồi!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này