1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 41: Suy bụng ta ra bụng người
    “Anh đang nhìn gì vậy?” Diêu tỷ thấy Tả Đăng Phong vẫn hướng ra ngoài nhìn quanh, nghi ngờ lên tiếng hỏi.

    “Xem tình hình trên đường thế nào.” Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời. Nơi này cách đội 1875 rất xa, với khoảng cách này, người bình thường không thể nhìn thấy gì.

    “Anh ăn trộm của người ta thứ gì?” Diêu tỷ tò mò hỏi, trong mắt nàng, Tả Đăng Phong nhìn quanh bên ngoài là vì lo lắng bị người ta tìm tới tận cửa.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lắc đầu, không trở lời Diêu tỷ mà xoay người kéo cái ghế trong phòng lại gần cửa sổ rồi ngồi xuống.

    “Anh uống đi, nước không bẩn đâu.” Diêu tỷ thấy Tả Đăng Phong mấy lần cầm bình trà lên nhưng rồi lại để xuống, biết rằng Tả Đăng Phong thực sự muốn uống nước.

    “Cô không ngủ được thì ra ngoài mua giúp tôi chén mì hoành thánh, mua thêm giấy và bút nữa.” Tả Đăng Phong lấy từ trong lòng ra mấy xu bỏ lên bàn.

    “Được, anh chờ tí.” Diêu tỷ từ trên giường ngồi dậy mặc quần áo vào. Tả Đăng Phong ngại tị hiềm nên quay đầu đi. Diêu tỷ mặc quần áo tử tế rồi cầm lấy mấy xu đi ra ngoài, nhưng đi chưa tới cửa đã quay lại, kéo ngăn bàn trang điểm, lấy trong đó ra một cái túi vải nhỏ.

    “Tôi không động tới tiền của cô đâu” Tả Đăng Phong hừ lạnh nói.

    “Ai nói cho anh biết tiền ở đây?” Diêu tỷ mập mờ nhìn Tả Đăng Phong một cái rồi xoay người đi ra khỏi phòng

    Tả Đăng Phong cau mày nhìn cô ta, rồi đưa tầm mắt chuyển ra ngoài cửa sổ.

    Cũng không lâu sau, Diêu tỷ đã trở lại, ở hai bên phố kỹ viện đều có quán ăn ban đêm, buôn bán suốt đêm, chủ yếu là kiếm tiền từ những Diêu tỷ này.

    “Ăn nhanh đi, sữa đậu nành thay nước uống.” Diêu tỷ một tay bê tô mỳ hoành thánh, một tay bưng chén sữa đậu nành. Nàng biết rõ Tả Đăng Phong ngại dơ bẩn do nàng đã dùng qua chén nước.

    Tả Đăng Phong nhận lấy tô mì, ăn một miếng, cảm giác khi ăn mì vào có chút đăng đắng, trong một thời gian dài hắn vẫn luôn gặm bánh ngô, đã sớm quên mất mùi vị của mì hoành thánh.

    Ăn mì xong, Tả Đăng Phong từ trong ngực lấy ra một cái bánh ngô cùng với chén sữa đậu nành mà nuốt vào. Sau đó cầm lấy giấy bút mà Diêu tỷ mang về, bắt đầu ghi chép những tình hình xung quanh mình quan sát được.

    “Anh có tiền như vậy sao không ăn uống tốt hơn một chút?” Diêu tỷ ngồi trên giường ngậm thuốc lá hỏi.

    “Tôi thích ăn cái này.” Tả Đăng Phong cũng không quay đầu lại, lúc này trong đội 1875 lái ra một chiếc quân xa, căn cứ phương hướng ánh đèn xe di động, thì có thể nhận ra chiếc xe là nhằm hướng Bắc thành mà đi.

    “Bình thường, người nghèo đói mới ăn bánh ngô, anh có tiền sao lại thích ăn cái này.” Diêu tỷ tò mò, tiếp tục hỏi.

    “Tôi không có tiền.” Tả Đăng Phong chờ chiếc quân xa đi xa, mới thu hồi ánh mắt, ghi chép lại trên giấy.

    “Ai da, anh lại viết chữ đẹp như vậy.” Diêu tỷ cầm điều thuốc đi tới.

    “Cô biết chữ à?” Tả Đăng Phong khép vở, quay đầu nhìn lại, lúc này phần lớn là người không biết chữ. Nhất là đối với nữ nhân, khi còn nhỏ rất khó có cơ hội được học hành.

    “Không biết, chỉ là tôi có cảm giác đẹp mắt.” Diêu tỷ lắc lắc thân thể giả vờ nũng nịu nói. Nếu là lúc trước, hành động này của nàng nhất định sẽ khiến Tả Đăng Phong xem thường, nhưng lúc này, Tả Đăng Phong cảm giác trên người cô gái này đưa đến khí tức mãnh liệt của phụ nữ, cùng lúc đó, đan điền dưới bụng lại xuất hiện khí nóng lưu chuyển

    Tình hình này làm Tả Đăng Phong âm thầm cau mày, nhanh chóng ngưng thần cảm giác khí tức đang dị động trong cơ thể, vừa bắt đầu hắn cho là dương khí trong cơ thể quá dư thừa, sau đó lại phát hiện linh khí trong đan điền khí hải vẫn cân bằng âm dương, cổ nhiệt lưu này chính là từ “hai quả trứng” mà xông ra.

    “Trong bát mì hoành thánh, cô đã làm cái gì hả?” Tả Đăng Phong bình tĩnh hỏi Diêu tỷ, lúc này hắn mới nhớ đến cảm giác đắng đắng của bát mì hoành thánh.

    “Chỉ là một chút đồ trợ hứng trân quý của tôi.” Diêu tỷ nghe vậy liên tục cười quyến rũ.

    “Tôi không có hứng thú với nữ nhân, sau này không cần phải vẽ rắn thêm chân làm gì, lên giường ngủ đi.” Tả Đăng Phong lạnh lùng nhìn Diêu tỷ một cái, hắn biết Diêu tỷ đã bỏ vào bát mì hoành thánh một loại dược vật trợ hứng, bất quá hắn cũng biết Diêu tỷ không có ác ý, chẳng qua chỉ là cảm giác cầm tiền mà không làm việc thì thấy áy náy mà thôi.

    Diêu tỷ nghe vậy thu hồi nụ cười quyến rũ, ngạc nhiên dụi tắt điếu thuốc rồi lên giường.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, cảm nhân được nhiệt lưu trong cơ thể. Dược vật trợ hứng thực ra chính là dược vật có tính dương, làm cơ thể tăng thêm dương khí, khiến âm dương mất cân bằng, từ đó sản sinh ra dục vọng muốn giao hợp. Nói trắng ra là sẽ tiêu hao tinh nguyên của bản thân, bản chất không khác gì mổ gà lấy trứng. Tình huống này, Tả Đăng Phong hoàn toàn có thể dựa vào bao tay hàn khí để điều hòa, cho nên hắn cũng không khẩn trương, bất quá hắn lại sợ hãi bởi tính chủ quan của mình. May nhờ lần này Diêu tỷ chỉ bỏ chút dược vật, chứ nếu là độc dược thì xong rồi.

    “Đắp mền kín vào, tôi muốn mở cửa sổ cho bay hết khói thuốc”. Tả Đăng Phong tiện tay mở cửa sổ ra. Mục đích hắn làm vậy không phải là thông khí gì, vì cái bao tay hàn khí một khi lấy từ trong hộp sắt ra sẽ làm nhiệt độ xung quanh hạ xuống, Tả Đăng Phong mở cửa sổ chính là giả hiện tượng nhiệt độ hạ xuống do khí lạnh bên ngoài tràn vào.

    Tả Đăng Phong đưa lưng về phía Diêu tỷ, lặng lẽ lấy ra bao tay hàn khí đeo lên, hút lấy khí âm hàn trung hòa dương khí. Dược vật trong tô mì cũng không mạnh mẽ gì, hàn khí sau khi vào cơ thể đã nhanh chóng trung hòa dương khí bên trong.

    “Tại sao cô bỏ thuốc vào cho tôi?” Sau khi âm dương trong cơ thể được điều hòa, Tả Đăng Phong thu hồi bao tay, đóng cửa sổ lại, rồi đi tới bên giường lạnh lẽo nhìn Diêu tỷ hỏi.

    “Tôi thấy hàng anh không được tốt, chỉ nghĩ là muốn giúp đỡ.” Diêu tỷ cười nói. Nữ nhân trải qua phong trần có quá nhiều kinh nghiệm vô lại và vô sỉ.

    Lời của Diêu tỷ khiến Tả Đăng Phong cau mày trợn mắt, mặc dù hắn không cần biết Diêu tỷ trông hắn như thế nào, nhưng mà bị người khác nói thành người vô năng, làm hắn cực kỳ tức giận, bởi vì… điều này đã chạm đến giới hạn cuối cùng của người đàn ông.

    “Ai nói là ta không có khả năng? Nếu như lão tử ta mà cam tâm thì có thể đâm chết cô.” Tả Đăng Phong cũng không có nói câu này ra miệng mà chỉ lạnh lùng nhìn cô ta vài lần rồi quay lại bên cửa sổ.

    Trải qua những việc như vậy, Diêu tỷ không dám nói thêm nữa, Tả Đăng Phong có thể an tĩnh quan sát tình hình trong doanh trại quân đội 1875. Lúc khoảng hai giờ đêm, chiếc quân xa kia đã quay trở lại, mấy tên lính Nhật xuống xe trước, sau đó từ trên xe kéo người xuống. Những người bị bắt kia có nam có nữ, có trẻ có già, đều bị trói hai tay sau lưng. Căn cứ vào quần áo thì đều là nạn dân lưu lạc.

    Sau khi nạn dân xuống xe, quỷ tử đưa bọn họ về ngôi lầu ba tầng. Trên đường đi, có một nam nạn dân định chạy trốn, lao ra khỏi đám người. Quỷ tử không có sốt ruột đuổi theo, cũng không thèm nổ súng, để mặc cho hắn chạy về phía tường rào. Tường cao chỉ có hai thước, dù nạn dân kia bị trói hai tay nhưng vẫn cố gắng nhảy được lên đầu tường. Một chuỗi tia điện lóe lên, nam nạn dân đã ngã vào bên trong tường, trên mặt đất không ngừng giãy dụa co quắp. Đến lúc này mới có một tên lính Nhật chạy đến kéo hắn trở về.

    Tình hình này làm đôi mày Tả Đăng Phong nhíu chặt. Sở dĩ quỷ Nhật không bắn súng là vị trí của quân doanh 1875 cũng không vắng vẻ, nếu như tùy tiện nổ súng sẽ làm cho dân chúng khủng hoảng, cũng khiến cho dân chúng chú ý. Khi gã nạn dân bỏ chạy, những con chó săn kia cũng không lao tới cắn xé hắn… điều này chứng tỏ những con chó săn kia nếu không được quỷ tử ra lệnh thì cũng không chủ động tấn công. Quỷ Nhật chính là dựa vào hàng rào điện bao quanh phía trên tường viện.

    Kỷ Toa và Cổ Chánh Xuân từng nói qua, người Nhật lợi dụng người sống để làm thí nghiệm. Những nạn dân bị bắt này chứng tỏ bọn hắn đã nói thật. Bọn họ vẫn muốn tiến vào quân doanh 1875 tìm kiếm chứng cứ quỷ Nhật dùng người sống làm thí nghiệm. Có nên hay không liên thủ hành động với bọn họ một lần?

    Trong đầu Tả Đăng Phong đang tự hỏi có thể dùng biện pháp này được không? Rất nhanh, một cái kế hoạch đã hiện ra. Chính hắn sẽ giả vờ làm nạn dân bị quỷ Nhật bắt vào. Sau khi quân xa tiến vào quân doanh, thì bọn Kỷ Toa sẽ chính diện tấn công. Quỷ tử gặp phải công kích, nhất định sẽ toàn lực chống cự, lúc này tất nhiên sẽ nới lỏng mà không phòng bị với những nạn dân bị bắt kia.

    Theo quỷ tử nhận xét, những nạn dân đã bị bắt vào quân doanh thì không ai có thể xuyên qua hàng rào điện mà thoát ra ngoài. Cho nên khi đám người Kỷ Toa rút lui, quỷ cũng sẽ không quản những nạn dân kia. Lúc này sự chú ý của lính Nhật đều đặt ở bên ngoài, hắn có thể thừa dịp loạn mà từ sau lưng hạ thủ, từng bước sẽ giết cừu nhân của mình, đồng thời cũng giúp cho nhóm người Kỷ Toa tìm được chứng cứ quỷ tử sử dụng người sống làm thí nghiệm.

    Mặc dù đã có kế hoạch, nhưng Tả Đăng Phong cũng không nóng lòng áp dụng. Thứ nhất, cái kế hoạch này muốn áp dụng thì đầu tiên phải liên lạc được với Kỷ Toa. Thứ hai, kế hoạch này còn có rất nhiều chi tiết vấn đề cần cân nhắc.

    Khoảng năm giờ sáng, Tả Đăng Phong chợp mắt trong chốc lát, tỉnh dậy lại tiếp tục quan sát. Đến giữa trưa, phía ngoài truyền đến tiếng gõ cửa đánh thức Diêu tỷ dậy, đó là đồng nghiệp của nàng gọi nàng đi dạo phố.

    Diêu tỷ vội vàng rời khỏi giường, mặc quần áo tử tế rồi theo các nàng rời đi, để lại chìa khóa phòng cho Tả Đăng Phong. Mọi người đi rồi, Tả Đăng Phong cũng rời đi, ra ngoài cửa hàng mua một cái ấm nước cũ, sau này ăn cơm uống nước cần phải cẩn thận gấp bội lần.

    Đến đông thành, Tả Đăng Phong mua một con gà trống đến thăm Thập Tam. Khi đến ngôi miếu đổ nát, phát hiện Thập Tam đang phơi nắng, bụng căng tròn tới cổ. Không hỏi cũng biết là Thập Tam tự mình đi săn, Thập Tam nhìn thấy Tả Đăng Phong thì rất vui mừng. Tả Đăng Phong ngồi với nó trong chốc lát, hơn một giờ chiều thì đứng dậy rời đi.

    Trở lại căn nhà, Diêu tỷ cũng vừa trở về, lại mua cho Tả Đăng Phong một bọc điểm tâm. Tả Đăng Phong cũng không có nhận đồ điểm tâm mà lấy ra một đồng đại dương đưa cho nàng.

    “Anh sợ tôi bỏ thuốc trong đồ điểm tâm à?” Diêu tỷ nhìn Tả Đăng Phong đang ngồi bên cửa sổ hỏi.

    “Đúng” Tả Đăng Phong cũng không quay đầu lại

    “Tiểu huynh đệ, anh bao nhiêu tuổi rồi?” Diêu tỷ đi tới gần đánh giá Tả Đăng Phong. Dơ bẩn trên khuôn mặt của Tả Đăng Phong cũng không phải là rất dày, đại khái vẫn còn nhìn ra được hình dạng.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cau mày nhìn nàng một cái không nói gì.

    “Có phải anh đang nhìn cái trạm phòng dịch của người Nhật hay không?” Diêu tỷ căn cứ vào phương hướng tầm mắt của Tả Đăng Phong mà suy đoán, bởi vì Tả Đăng Phong không phải là đang nhìn xuống đường cái mà là nhìn thẳng.

    “Sao cô biết nơi đó chịu trách nhiệm phòng dịch?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi ngược lại. Hắn không có dấu diếm Diêu tỷ, hắn biết vì còn ở lâu dài nơi này cũng sẽ không dấu giếm được.

    “Các cô gái ở Bát Quái Lâu nói, cũng là từ các tên lính Nhật ở trong đó mà biết. Cách một thời gian ngắn, những bác sĩ người Nhật cũng sẽ tới Bát Quái Lâu mà chính thuốc phòng bệnh hoa liễu cho các nàng.” Diêu tỷ đưa tay về phía nam chỉ.

    “Thật hay giả?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi ngược lại.

    “Chích là thật, phòng bệnh hoa liễu là giả, nếu như có thể phòng được, thì giờ ta cũng không mang bệnh rồi”. Diêu tỷ nói được một nửa rồi vội vàng ngừng lại.

    “Tốt nhất cô đừng để bọn họ chích nữa. Nếu không, chết cũng không biết vì sao mà chết.” Tả Đăng Phong hừ lạnh nói.

    Diêu tỷ thấy Tả Đăng Phong không muốn nói, thì cũng thức thời không quấy rầy hắn nữa, mở cửa phòng đi ra ngoài, gọi những Diêu tỷ khác đánh bài cho hết thời gian.

    Mười ngày sau đó, Tả Đăng Phong vẫn một mực quan sát tình hình đội 1875, cứ mỗi hai ngày sẽ có một lần quân Nhật đi bắt nạn dân. Nửa đêm 12h xuất phát, chừng hai giờ sau sẽ trở về, nhân số bị bắt không đều nhau. Lúc nhiều thì bắt về hai, ba mươi người, ít thì cũng mười mấy người. Sau khi trở về đều dẫn hết vào tiểu lâu, những người này sau khi đi vào cũng không có trở ra. Ống khói trong sân mỗi sáng sớm tầm 4,5h đều có khói bay ra, lúc này trời chưa sáng, có bay ra khói đen cũng không làm người ta chú ý.

    Trong lúc Tả Đăng Phong thăm dò quy luật hoạt động của quỷ tử đã xong, định rời đi thì Diêu tỷ ngã bệnh: sốt cao, ho khan. Các Diêu tỷ bên cạnh cũng không có ai tới thăm. Tả Đăng Phong thấy thế liền ra ngoài mua thuốc tây cho nàng. Chiến tranh khiến thuốc tây vô cùng khan hiếm, cộng thêm bị người Nhật khống chế, nên giá thuốc tây tăng vọt lên. Một thỏi vàng nhỏ chỉ đổi được mười viên aspirin

    Lúc Tả Đăng Phong lấy thuốc tây và nước nóng đưa tới tay Diêu tỷ, Diêu tỷ ngây ngẩn cả người. Nàng biết thuốc tây trân quý nên không thể tin được Tả Đăng Phong vì nàng mà mua đồ quý giá như vậy.

    Do dự hồi lâu, Diêu tỷ nhận lấy viên thuốc, rồi uống.

    Hiệu quả của thuốc tây rất nhanh, lúc sẩm tối cơn sốt của Diêu tỷ đã lui xuống, Tả Đăng Phong thấy tình hình nàng có chuyển biến tốt liền cáo từ rời đi.

    “Ở đây còn có 8 viên, cô hãy uống cho khỏe, tôi phải đi rồi, cô hãy bảo trọng.” Tả Đăng Phong lấy túi giấy chứa thuốc nhét vào tay Diêu tỷ, xoay người đi ra cửa.

    “Đợi một chút, Anh là người tốt, tôi trả lại tiền phòng cho anh.” Diêu tỷ thấy thế vội vàng từ trên giường ngồi dậy.

    “Cô giữ đi.” Tả Đăng Phong cũng không quay đầu lại. Sở dĩ Diêu tỷ muốn trả lại tiền phòng là vì trong lúc nàng bệnh, Tả Đăng Phong đã vì nàng mà đi mua thuốc.

    “Đợi một chút, anh đợi một chút.” Diêu tỷ nghe vậy vội vàng xuống giường, đi chân trần mà chạy lại kéo Tả Đăng Phong.

    “Tôi vốn định để lại cái này cho chồng của tôi sau này, nhưng giờ cho anh….” Diêu tỷ vừa nói vừa cởi đai lưng ra

    “Cô làm cái gì vậy?” Tả Đăng Phong cau mày ngăn nàng lại.

    “Không phải anh không thích nữ nhân sao? Trên người của tôi chỉ có nơi này là còn trong sạch thôi.” Nước mắt Diêu tỷ tràn ra mi. “Nếu như anh không ngại…”

    Rốt cuộc Tả Đăng Phong lúc này mới hiểu ý nghĩa cử động vừa rồi của Diêu tỷ, đồng thời cũng cảm nhận được nội tâm của nàng. Nàng bị bệnh nằm trên giường nhận được thuốc, cũng giống như tâm tình của hắn khi nhận được bao thuốc từ lão Trịnh què vậy.

    “Hoàn lương đi.” Tả Đăng Phong trầm ngâm chốc lát rồi lấy một thỏi vàng lớn nhét vào tay Diêu tỷ, xoay người đi về phía cửa phòng.

    “Tôi rất bình thường, nhưng tôi chỉ thích nữ nhân đã chết kia thôi.”


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 42: Bảo hổ lột da
    Diêu tỉ sửng sốt nhìn thỏi vàng trong tay, kinh ngạc tới mức quên cả khóc. Kiếm tiền trong thời loạn thế đâu có dễ, một thỏi vàng đủ để thay đổi vận mệnh của một con người.

    Tả Đăng Phong không dừng chân, đi tới mở cửa phòng bước ra ngoài. Hắn hào phóng như thế với Diêu tỉ là có ba nguyên nhân. Một là lúc mới gặp mặt, Diêu tỉ đã giúp hắn miễn phí, nếu đổi là Diêu tỉ khác chắc chắn sẽ không làm những chuyện không có lợi. Hai là Diêu tỉ kiếm sống khó khăn, mấy ngày nay Tả Đăng Phong luôn ở chỗ cô, trái phải tối nào cũng đều vang tới âm thanh đáng ghét những ba bốn lần, điều này chứng tỏ mỗi tối Diêu tỉ có thể kiếm được ba bốn mươi xu, trả tiền thuê nhà thì cũng chỉ đủ để trả những khoản chi cơ bản mà sống. Quan trọng nhất là Diêu tỉ lại nói ra mấy câu nói ấy, ngay một cô gái điếm mà trong lòng cũng có một vùng thanh tịnh, cô hết lòng giữ lấy điểm thanh tịnh ấy là để dành cho nam nhân thực sự của mình, cô muốn dành cho người đàn ông của mình thứ mà bao người khác chưa hề động tới được, ý nghĩ này bi ai mà cũng thật thà làm sao.

    “Tôi tiễn anh.” Diêu tỉ cuối cùng cũng hồi phục, đi giày vào chạy theo.

    Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn cô một cái, không nói gì. Diêu tỉ không nói gì thêm, chạy theo cùng hắn xuống lầu.

    “Tôi còn gặp lại anh không?” Diêu tỉ dừng chân ở cửa.

    "Trời sáng thì rời khỏi đây đi, sau này nếu tôi gặp lại còn thấy cô tiếp khách tôi sẽ giết cô." Tả Đăng Phong quay đầu liếc Diêu tỉ một cái rồi xoay người đi về phía đầu phố. Bây giờ là thời loạn thế, trừ thực phẩm và thuốc men, những thứ khác đều có sẵn, mười đồng đại dương đủ để mua một phòng ở trong thành, hắn để lại thỏi vàng hoàn toàn đủ cho Diêu tỉ hoàn lương, nếu như Diêu tỉ vẫn tiếp tục tiếp khách, vậy thì bản tính của cô quá xấu.

    "Anh tên là gì?" Diêu tỉ bước vội, túm lấy áo Tả Đăng Phong.

    "Đừng đụng vào áo choàng của tôi!" Tả Đăng Phong giận dữ, Diêu tỉ thấy thế ngượng ngùng buông tay.

    Tả Đăng Phong thở dài lắc đầu, xoay người rời đi.

    Thời tiết ấm dần, ban đêm người đi lại trên đường không ít, trong những góc nhỏ trong thành thỉnh thoảng có thể thấy những cặp nam nữ quấn lấy nhau, Tả Đăng Phong đã sớm quen thuộc với chuyện này. Đây là những cô gái chạy nạn, để sống sót mà phải làm giao dịch với đàn ông ở trong thành, mục đích là để tìm ít tiền hoặc bánh ngô. Các cô ngoài thân thể của mình thì đều hai bàn tay trắng, không có con đường lựa chọn.

    Chiến tranh đã lộ ra mặt xấu xa ghê tởm của nó, trong thành trộm cướp như rươi, dù chỉ là quán ăn cũng có mấy người đàn ông trông coi, phòng ngừa nạn dân đói ăn vào cướp.

    Nhìn thấy thành thị đầy dơ bẩn này, Tả Đăng Phong lại càng nhớ nơi ấm áp và yên tĩnh của mình và Vu Tâm Ngữ. Hắn ngồi trong góc tường nhìn lên bầu trời trăng sáng, đầu óc bay trở về Thanh Thủy đạo quan. Nếu như Vu Tâm Ngữ còn sống, lúc này hai người hẳn là đang ăn cơm tối, bình thường sẽ là ăn bánh bột ngô, ngày nào không đi săn, sẽ ăn cơm với cá bắt trong đầm hoặc rau dại đào trong núi. Vu Tâm Ngữ rất thích ăn cháo khoai, hai người tới trời thu sẽ đi trộm một ít khoai lang ở gần đấy. Nhớ tới dáng vẻ lén la lén lút của Vu Tâm Ngữ khi trộm đào khoai lang, Tả Đăng Phong không nhịn được khẽ cười.

    Đáng tiếc, thời gian ấy đã một đi không trở lại, người ấy đã qua đời, đạo quan đã bỏ không, Vu Tâm Ngữ đã an nghỉ dưới mặt đất, còn hắn thì lưu lạc đầu đường, chung quanh đều là người lạ, không người thân, không bạn bè.

    Tả Đăng Phong không phải loại người mãng phu thô lỗ lòng dạ sắt đá, hắn là người học chữ, con người hắn yếu mềm, có tình cảm, nhớ tới Vu Tâm Ngữ không khỏi thấy đau lòng, nếu như cô không chết, thì tốt biết mấy.

    "Diêu tỉ vô tình, con hát vô nghĩa, giờ đã biết chưa?" Trong lúc Tả Đăng Phong đang buồn lòng, cách đó không xa truyền đến tiếng phụ nữ.

    Tả Đăng Phong nghe vậy nhíu mày nhìn sang, thấy Kỷ Toa đang mỉm đi tới. Trong nụ cười mang theo một tia khinh miệt và một chút nhạo báng. Cô hôm nay không mặc sườn xám, chỉ mặc một bộ quần áo rất bình thường.

    “Đám đàn bà đó chỉ nhận tiền, hết tiền thì hết tình." Kỷ Toa đốt thuốc lá nhìn Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nhìn cô một cái, không nói gì. Kỷ Toa nhất định là đã phát hiện hắn trong khoảng thời gian này luôn ở trong kỹ viện, cho rằng hắn đã xài hết tiền nên bị Diêu tỉ đuổi ra, mà Tả Đăng Phong cũng chẳng buồn giải thích.

    "Tìm tôi có chuyện gì?" Tả Đăng Phong nhìn quanh, thấy Cổ Chính Xuân đang canh chừng gần đó.

    "Anh nhảy được cao bao nhiêu?" Kỷ Toa không trả lời câu hỏi của hắn.

    " Bức tường của đội 1875 không là gì với tôi." Tả Đăng Phong cũng không trả lời câu hỏi của Kỷ Toa vì hắn đoán được cô hỏi câu này là có mục đích.

    "Chúng tôi đưa anh máy ảnh, anh vào trong đó chụp hình bên trong phòng thí nghiệm của họ cho chúng tôi, thành công chúng tôi sẽ trả cho anh một trăm đồng đại dương làm thù lao." Kỷ Toa đi thẳng vào vấn đề. Tả Đăng Phong đã đoán được cô có ý đồ, cô cũng không cần phải vòng quanh.

    “Cô vào phá chỗ đó cho tôi, nếu còn sống trở ra, tôi cho cô thêm ba trăm đồng đại dương.” Tả Đăng Phong móc trong ngực ra một thỏi vàng lớn đưa tới trước mặt Kỷ Toa.

    "Chúng tôi nếu vào được thì đã không làm phiền anh. " Kỷ Toa trên mặt xấu hổ, hồi nãy cô nghĩ Tả Đăng Phong xài hết tiền bị Diêu tỉ đuổi ra nên nói lời nói ngữ khí rất khinh miệt.

    "Quỷ tử thủ vệ rất kỹ, nếu tùy tiện xâm nhập sẽ chết chắc, cô muốn tôi đi chịu chết nhỉ?" Tả Đăng Phong cất thỏi vàng vào, hừ lạnh một tiếng.

    "Bọn quân Nhật trong đó tiến hành thí nghiệm tàn nhẫn trên cơ thể con người và nghiên cứu vi khuẩn nguy hiểm, bên trên đã hạ lệnh, yêu cầu chúng tôi mau chóng thu thập chứng cứ phạm tội." Kỷ Toa móc ra thuốc lá đưa cho Tả Đăng Phong.

    "Đây là lý do cô bảo tôi đi chịu chết đó à?" Tả Đăng Phong ngẩng đầu lạnh lẽo nhìn Kỷ Toa.

    "Hồi trước anh từng nói anh có thù oán với quân Nhật ở đây, chỉ cần anh giúp chúng tôi lấy được chứng cớ, chúng tôi sẽ triệu tập người phá hủy nó." Kỷ Toa cũng không vì Tả Đăng Phong không nhận thuốc lá cô đưa mà tức giận.

    "Tôi có một ý tưởng, cô có muốn nghe hay không?" Tả Đăng Phong không hề tin lời Kỷ Toa, hắn hiểu rất rõ dù hắn có lấy được chứng cứ phạm tội của bọn quỷ tử, thì Quốc Dân đảng cũng không thể diệt được đội 1875.

    "Anh nói đi." Kỷ Toa khẽ gật đầu.

    "Đêm mai lúc mười hai giờ, bọn quỷ tử sẽ lái xe đi thành bắc bắt nạn dân về làm thí nghiệm, tôi sẽ giả làm nạn dân cho bọn chúng bắt, khoảng hai giờ sáng xe sẽ trở về. Lúc xe vào trong sân, các người từ bên ngoài tấn công, thu hút sự chú ý của chúng, tôi ở bên trong thừa cơ hội chụp ảnh cho các người, khi nào tôi an toàn đi ra, các người có thể rút lui." Tả Đăng Phong nói ra kế hoạch của hắn.

    "Làm sao anh biết quy luật hoạt động của bọn quỷ tử?" Kỷ Toa nhíu mày hỏi.

    "Tôi quan sát thấy. Còn nữa, tòa nhà đó phía dưới có hầm ngầm, thí nghiệm thường được tiến hành ở dưới đó." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói.

    "Kế hoạch của anh rất khả thi, chỉ là quỷ tử số lượng quá nhiều, tấn công chính diện sẽ làm chúng ta tổn thất rất lớn." Kỷ Toa nghĩ nghĩ hồi lâu, cuối cùng chậm rãi lắc đầu.

    "Các người nếu không tấn công chính diện, làm sao tôi có cơ hội thu thập thông tin cho các người?" Tả Đăng Phong lạnh lùng.

    "Chúng tôi không tới mười người, làm sao đủ khả năng tấn công một đội quân được? " Kỷ Toa lại lần nữa lắc đầu.

    "Tôi đã nói rồi, các người chỉ cần thu hút sự chú ý, cản đường bọn chúng là được." Tả Đăng Phong đáp. Hắn nhất định phải cột chặt bọn Kỷ Toa vào một chỗ với mình, không thể để cho bọn họ tọa sơn quan hổ đấu.

    Kỷ Toa nghe vậy không trả lời ngay, nhíu mày hút thuốc trầm ngâm.

    "Nếu cô không làm chủ được thì trở về hỏi ý kiến lãnh đạo của cô, sáng mai tôi sẽ đi Tế Nam làm việc khác. Cô nên biết trừ tôi, chẳng ai chịu làm việc thế này đâu. " Tả Đăng Phong lấy lui làm tiến.

    "Tối đa chúng tôi chỉ kéo dài được năm phút mà thôi." Kỷ Toa ném tàn thuốc, nhìn Tả Đăng Phong.

    "Năm phút không đủ, ít nhất phải hơn mười phút." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Năm phút." Kỷ Toa nghiêm túc lắc đầu. Cô hiểu rất rõ, kéo dài thời gian càng lâu phải trả giá càng lớn, ngoài ra năm phút là đã đủ cho Tả Đăng Phong chụp ảnh và chạy thoát.

    "Mười phút." Tả Đăng Phong ngữ khí cũng rất cương quyết. Xông vào phòng thí nghiệm chụp ảnh không tới năm phút, nhưng hắn mạo hiểm vào quân doanh của bọn quỷ tử là để báo thù cho Vu Tâm Ngữ, trừ Đằng Khi, mười một tên còn lại đều đang ở đây.

    "Làm sao anh biết quỷ tử sau khi bắt nạn dân sẽ không soát người, nếu như soát người, làm sao anh đem máy ảnh vào được?" Kỷ Toa chấp nhận yêu cầu của Tả Đăng Phong, đổi sang vấn đề khác.

    "Máy ảnh của cô to cỡ nào?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Kỷ Toa nghe vậy huơ tay vẽ ra kích thước, đại khái lớn cỡ bàn tay.

    "Không sao cả, tôi đã từng thấy quỷ tử bắt nạn dân, chỉ kiểm tra một chút ở vai thôi. " Tả Đăng Phong đáp. Quỷ tử bắt nạn dân làm thí nghiệm chưa bao giờ xảy ra vấn đề gì, nên không cảnh giác mấy.

    "Bọn chúng bắt được nạn dân đều trói lại, đến lúc đó anh thoát ra thế nào?" Kỷ Toa nghĩ nghĩ lại đưa ra một vấn đề khác, chứng tỏ bọn họ đã âm thầm quan sát quỷ tử khá kỹ.

    "Đó là việc của tôi. Các người chỉ cần đưa máy ảnh cho tôi, sau đó khi quân xa đã vào trong tiểu lâu thì cản chân họ cho tôi mười phút." Tả Đăng Phong cầm lấy một cục gạch trên đất, bóp thành bột vụn.

    "Chúng tôi về chuẩn bị, tối mai sẽ tới tìm anh." Kỷ Toa xoay người rời đi.

    "Ngày mai nhớ mang cho tôi một thỏi vàng, to nhé. " Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ rồi nói.

    Kỷ Toa xoay người nghi hoặc đánh giá Tả Đăng Phong.

    "Sợ các người không chặn quỷ tử theo ước định, tôi phải có được cái gì đó chứ." Tả Đăng Phong bình tĩnh nói.

    "Vậy lỡ anh cầm tiền trốn luôn thì sao?" Kỷ Toa lộ vẻ bất mãn.

    "Cũng có thể." Tả Đăng Phong cười nhạt.

    Kỷ Toa không có nói gì nữa, bất mãn liếc Tả Đăng Phong một cái, xoay người cùng Cổ Chính Xuân bỏ đi.

    Tả Đăng Phong chờ bọn họ đi xa, mới nhấc người lên đi về phía đông, hành động tối mai dù là hợp tác với đặc công của Quốc Dân đảng, nhưng Tả Đăng Phong hiểu rất rõ họ không phải là chiến hữu của mình, chiến hữu đáng cho mình tin cậy chỉ có một, là Thập Tam.

    Lợi dụng còn trong đêm đưa Thập Tam tới, Thập Tam theo lời của Tả Đăng Phong tiềm phục trên một nóc nhà trệt phía tây bắc tòa tiểu lâu của đội 1875. Chỗ này rất kín đáo, đây chính là lối thoát thân sau khi hành sự của Tả Đăng Phong. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, sau khi Tả Đăng Phong thoát ra sẽ cùng Thập Tam rời đi, nếu như có chuyện, Thập Tam chính là viện binh tối hậu của hắn. Ngoài ra, sở dĩ Tả Đăng Phong muốn bắt đầu bố trí trong đêm nay là vì tối mai, trước khi hành động, bọn Kỷ Toa nhất định sẽ đi theo hắn, hắn không muốn bọn Kỷ Toa nhìn thấy Thập Tam.

    Tối hôm sau, Kỷ Toa đến, đưa cho Tả Đăng Phong một thỏi vàng và máy chụp hình, chỉ cho hắn cách dùng máy chụp. Sau đó hai người cùng đi tới phía bắc thành. Quỷ tử sau khi bắt nạn dân chỗ nào sẽ thu cờ hiệu ở đó, quy luật bắt người này Tả Đăng Phong đã nắm rõ. Hôm trước bọn chúng đã bắt người ở một con phố phía bắc thành, hôm nay nhất định sẽ đến con đường này.

    "Tôi ở đây xem họ bắt anh." Kỷ Toa núp sau một căn phòng bỏ hoang, nói với Tả Đăng Phong ngồi bên đường.

    "Cô tốt nhất trốn xa một chút, đừng để bọn họ tóm được." Tả Đăng Phong không hề quay đầu, hắn biết rõ vì sao Kỷ Toa làm như vậy.

    "Quân xa lái vào quân doanh một phút sau người của chúng tôi sẽ nổ súng, nhớ kỹ, chúng tôi chống đỡ tối đa cũng chỉ tới mười phút mà thôi." Kỷ Toa dặn dò.

    "Tôi biết." Tả Đăng Phong đáp, hiện giờ hắn đã chuẩn bị mọi việc để đại khai sát giới.

    "Nhớ phải mở ống kính máy chụp hình thì mới chụp được đấy." Kỷ Toa lại dặn.

    "Đừng nói nữa, quân xa tới kìa..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 43: Âm dương dạ thị
    Kỷ Toa nghe vậy lập tức nghiêng người trốn vào chỗ tối, Tả Đăng Phong thay đổi tư thế, nằm nghiêng dựa vào góc tường. Lúc trước hắn đã bổ sung linh khí chứa đầy trong đan điền, trong thời gian ngắn cũng không cần đeo bao tay để bổ sung hàn khí.

    Quân xa lái đến đầu đường, từ trong xe vén bạt lên nhảy xuống ba người, trong đó có hai tên mặt quân phục, mang theo súng ngắn, còn người kia là phiên dịch, sau khi tên phiên dịch xuống xe lập tức tới nói chuyện với mấy người nạn dân lưu lạc. Nói với các nạn dân bọn họ là người ở sở tuyển hoàng quân, chỉ cần nạn dân lên xe thì có thể được ăn bánh bao. Mấy người nạn dân nghe vậy, dù trong thâm tâm cũng có nghi ngờ, nhưng dưới sự đói bụng cực độ, không cách nào cự tuyệt được sự hấp dẫn của bánh bao, đều chạy tới trèo lên xe.

    Bởi vì nạn dân đều là tốp năm tốp ba phân tán ra, cho nên tên phiên dịch và hai tên quỷ tử đi bộ phía trước, quân xa đi theo ở phía sau, cứ gặp nạn nhân là tên phiên dịch dùng đúng cách thức cũ lừa gạt, những nạn dân đã lên xe kia quả thực đã có bánh bao ăn. Từ trong xe vang ra tiếng “cảm ơn” và “cho tôi thêm một cái” các loại lời nói.

    Tình hình này làm Tả Đăng Phong âm thầm cau mày, đây chính là điều gian trá của người Nhật. Nếu như mạnh mẽ bắt, nạn dân nhất định sẽ gào khóc thảm thiết mà chạy trốn. Dùng thức ăn dụ dỗ bắt người, vừa bớt việc lại không khiến ai nghi ngờ. Cộng thêm trước đây, trong thành, lính Nhật bố trí cứu tế thức ăn, chuyện này đã truyền ra cho nên những nạn dân này đều biết. Vì vậy dù đêm hôm khuya khoắc, quỷ tử có tới phát bánh bao cũng không làm bọn họ sinh nghi.

    Có một số cực ít nạn dân còn cảnh giác, nhưng khi chứng kiến những người khác trong quân xa có bánh bao ăn, thì tính cảnh giác đã mất đi, cũng ào ào chạy tới leo lên quân xa. Một lát qua đi, đã có mười mấy nạn dân lên xe, những người này chủ yếu là nam nhân, cũng có một nữ nhân ôm con trong lòng.

    Rất nhanh tên phiên dịch dẫn hai quỷ tử tới gần Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng nhắm mắt lại làm bộ ngủ say.

    “Đứng dậy, lãnh bánh bao.” Tên phiên dịch nhấc chân đá đá Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong giả vờ vừa thức dậy trong cơn mê ngủ, nghi ngờ ngó nhìn tên thông dịch.

    “Lên xe nhận bánh bao, nếu không đi sẽ không có.” Tên phiên dịch chỉ chỉ chiếc quân xa gần đó đang chạy lại. Tả Đăng Phong thấy thế đứng lên chộp lấy áo, chạy đến chiếc quân xa phía sau. Những nạn dân lúc trước lên xe cũng ngồi ở trên xe đang nhai nuốt bánh bao, tên quỷ tử trong xe thấy Tả Đăng Phong đến gần, liền cầm nửa giỏ nhỏ bánh bao quơ quơ trước mặt hắn. Tả Đăng Phong giả bộ đói bụng, nhanh chóng lên xe, sau khi lên xe liền cầm lấy hai cái bánh bao chui vào góc.

    Lúc trước thoáng nhìn qua, Tả Đăng Phong thấy rõ trong xe chỉ có hai tên quỷ tử phân phát bánh bao, thời điểm quỷ tử đi ra ngoài bắt người cũng sẽ để một nhóm xuống đường, chờ khi quân xa quay trở về mới lên xe mà trói nạn dân vừa dụ dỗ được.

    Quân xa chạy đến đầu đường thì trên xe đã có hơn hai mươi nạn dân, Tả Đăng Phong co rúc trong góc gặm bánh bao cũng không khiến cho ai chú ý. Những thứ bánh bao để dùng làm mồi dụ dỗ này không hề có độc. Trước kia Tả Đăng Phong đã mấy lần giao phong cùng quỷ tử nên tâm lý, tố chất vững vàng hơn xưa rất nhiều. Giờ phút này hắn không có chút khẩn trương nào, chỉ có hưng phấn cực độ, thời khắc báo thù đã gần tới.

    Quân xa chở nạn dân bắt đầu trở về, cả quá trình không khiến cho bất kỳ ai chú ý, những người nạn dân này cũng không phải từ cùng một nơi lưu lạc đến, không ai biết ai, do vậy dù bọn họ có mất tích cũng không ai để ý đến, cũng không có ai tìm kiếm.

    Quân xa chạy một đoạn trên đường thì dừng lại, từ phía dưới nhảy lên năm quỷ tử, những tên này đều mang theo súng. Sau khi lên xe, mấy tên quỷ tử lúc trước bật đèn pin lên, quát tháo rồi trói chặt các nạn dân lại. Có nạn dân khóc lóc, cầu xin tha thứ, bọn chúng đều dùng báng súng mà đánh. Còn người phiên dịch thì một mực kêu la “ai lên tiếng sẽ giết chết”.

    Tả Đăng Phong sớm có chuẩn bị, thấy thế chủ động đưa hai tay để ra phía sau, một tên rất nhanh tiến tới trói hắn lại. Chốc lát sau, mọi người trong xe đều bị trói lại, chỉ có nữ nhân ôm đứa nhỏ là không bị trói; chẳng những không bị trói mà còn để cho nàng ngồi xuống ghế dài bên trái thùng xe, thế mà người nữ nhân nọ vẫn ngơ ngáo hướng quỷ tử cảm ơn.

    Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong ngán ngẩm, những tên lính Nhật kia không trói nàng thật ra là muốn dùng nàng cùng đứa bé trong ngực làm thí nghiệm huyết dịch gì đó. Đáng tiếc là nàng không hiểu được lời quỷ tử nói.

    Sau khi trói các nạn dân lại, quỷ tử tắt đèn pin đi. Thời điểm này ở Trung Quốc chưa có đèn pin cầm tay, nhưng người Nhật đã có. Sau khi ánh đèn tắt đi, quỷ tử ngồi xuống hai bên trái phải ghế dài, Tả Đăng Phong lúc này mới xoay người qua, chiếc quân xa này trên thùng xe đắp vải bạt, phía sau treo rèm, cả buồng xe đều là một mảng đen kịt.

    Trong bóng tối đen kịt, Âm Dương Quyết phát huy tác dụng, hắn không chút kiêng kị đánh giá những tên lính Nhật trên xe, trên có có chín tên lính cùng một tên thông dịch, mỗi một bên ghế dài ngồi năm tên, trong đó có hai tên cầm súng ngắn, loại súng hắn đã thấy qua ở Thanh Thủy quan. Giờ phút này Tả Đăng Phong bắt đầu suy nghĩ có nên động thủ hay không. Trong bóng đêm quỷ tử không thấy rõ, nếu như lúc này động thủ, hoàn toàn có thể thừa dịp loạn và trong không gian chật hẹp này mà giết chết cả mười tên… nhưng một khi giết những tên này, tên lính lái xe tất sẽ nghe được động tĩnh, lúc đó khẳng định khó có thể tiến được vào phía trong doanh trại số 1875.

    Suy tính nhiều lần, Tả Đăng Phong quyết định nhẫn nhịn, đợi xe vào trong sân mới hành đồng. Lúc trước cùng đám người Kỷ Toa ước định, sau khi xe vào trong quân doanh một phút thì sẽ nổ súng. Lúc ấy là suy nghĩ đến tình cảnh: sau khi xuống xe, nạn dân bị chấn kinh sẽ hoảng loạn bỏ chạy từ đó sẽ yểm hộ cho hành động của chính mình. Bây giờ nghĩ lại thì đúng là chó ngáp phải ruồi: xe khi chạy từ cửa quân doanh đến khi dừng lại thì trong khoảng thời gian này, lợi dụng bóng tối cũng sẽ dễ dàng giết hết những tên quỷ này.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lặng lẽ biến đổi tư thế, dùng Sinh Tử Quyết vận chuyển linh khí bứt đứt sợi dây thừng trên tay, sau đó đánh giá những tên lính Nhật. Nghĩ xem dùng phương cách gì, góc độ nào có thể trong thời gian nhanh nhất kết thúc chiến đấu. Suy tính liên tục, Tả Đăng Phong quyết định bẻ cổ đối phương, loại phương pháp này có thể tránh cho đối phương phát ra tiếng kêu la, lại còn có thể không thấy máu nữa.

    Sau khi quyết định được chủ ý, Tả Đăng Phong dùng phương thức thổ nạp làm cho tâm tình mình bình tĩnh lại, hắn muốn điều chỉnh bản thân đến trạng thái tốt nhất, chờ đợi thời cơ tốt nhất mà mạnh mẽ ra tay.

    Bên trong xe được bao bọc rất kín, không có cách nào quan sát hoàn cảnh bên ngoài, đổi lại là người thường tất nhiên không biết vị trí của mình đang ở đâu. Nhưng Tả Đăng Phong có thể căn cứ các loại âm thanh hoặc mùi vị bên ngoài truyền đến mà nhận biết xe đã tới nơi nào.

    Sau nửa giờ, xe ngừng lại, phía ngoài vang đến tiếng cửa sắt kéo ra, tỏ vẻ xe đã đến trước cửa doanh trại 1875, thời điểm chiếc quân xa lần nữa lăn bánh, Tả Đăng Phong liền xuất thủ.

    Trong xe đưa tay cũng không thấy được năm ngón, như vì Tả Đăng Phong mà cung cấp sự che chở vô cùng tốt. Đột nhiên mau lẹ bấm lên cổ họng hai tên quỷ tử bên phải, rồi ngưng khí phát lực, tiếng “ken két” yếu ớt vang lên cũng không làm cho những tên quỷ tử khác chú ý; nhưng ngay sau đó là hai tên lính bên trái, lần này một trong hai tên cũng không chết tại chỗ mà còn phát ra tiếng rên rỉ yếu ớt.

    Tiếng rên rỉ lập tức làm cho những tên lính khác trong xe lập tức cảnh giác, một tên nhích tới gần tấm rèm cửa như muốn vén lên, hai tên lính khác thì như mở đèn pin lên.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền vặn gảy cổ tên cố gắng vén rèm xe, ngăn cửa xe chiếm cứ vị trí có lợi. nếu chỉ bóp cổ nữa ắt sẽ không kịp, chỉ có thể tụ khí vào quyền phải nhanh chóng đánh ra, đánh hai tên lính định bật đèn pin chết, sau đó đưa quyền nện vào tên phiên dịch đang chuẩn bị gào thét khiến thất khiếu hắn đều phun máu.

    Còn lại hai tên lính Nhật, vừa vặn đó chính là trong số bọn lính đã đi Thanh Thủy quan. Lúc này bọn chúng đã kịp phản ứng mở khóa an toàn súng. Tả Đăng Phong thấy thế cười lạnh, khom người xuất quyền nhằm bụng mà đánh, rồi chộp lấy hai tay bẻ gẫy, tiếp đó lại đạp nát hai chân hai người, rồi tiến thân đánh bổ sung mỗi người một quyền.

    Trong lúc Tả Đăng Phong cùng quỷ tử đánh nhau, nạn dân trong xe vẫn một mực không hề động đậy, bọn họ đã bị lính Nhật dùng báng súng đánh nên sợ, hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra. Mặc dù Tả Đăng Phong đã giết hết bọn lính Nhật nhưng bọn họ vẫn ngồi yên không nhúc nhích.

    Nhưng vào lúc này, tên lính lái xe phía trước nghe âm thanh từ thùng xe truyền tới nên dừng xe hô lớn: “na, ni, xi, dai, lu?” Ý là “Xảy ra chuyện gì?

    “Tới đây hỗ trợ, bọn nó không nghe lời.” Tả Đăng Phong dùng Nhật ngữ trả lời. Sau đó vén rèm lên, hướng nạn dân hô lớn: “Chạy mau, quỷ tử muốn bổ bụng moi tim các người.”

    Phần đông nạn dân nghe vậy mới có động tác, nhanh chóng hướng ngoài xe nhảy xuống. Tả Đăng Phong đứng bên cạnh khẽ vươn tay giật đứt dây thừng phía sau họ.

    Lúc này, tên lái xe đã từ phía trên chạy tới, vươn tay bắt được một gã nạn dân muốn chạy trốn. Tả Đăng Phong thấy thế liền nhảy xuống nhấc chân đá bay hắn đi.

    Vào lúc này, ngoài cửa vang lên tiếng súng dày đặc, không hỏi cũng biết là đám người Cổ Chánh Xuân đã bắt đầu hành động.

    Tiếng súng truyền đến, làm rất nhiều tên quỷ tử cầm súng từ trong tiểu lâu chạy ra. Phát hiện nạn dân đang chạy tứ phía, sau một lát chần chừ liền phân ra mấy người đuổi theo nạn dân, phần lớn nhân mã lại chạy ra cửa trợ giúp lính gác đang bị tập kích.

    Nạn dân trong binh doanh đang kêu gào bỏ chạy tứ tán, mấy tên quỷ tử cầm súng đuổi theo. Cửa vào của ngôi tiểu lầu đã không còn tên lính gác nào. Tả Đăng Phong chờ chính là cơ hội này, nhanh chóng nhìn xung quanh rồi đề khí khinh thân tiến nhanh vào ngôi tiểu lầu ba tầng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 44: Một mình vào hang hổ
    Trong tiểu lâu có đèn điện, rất là sáng, Tả Đăng Phong nhìn ngó chung quanh, thấy tất cả cửa phòng tầng một đều mở ra, chắc là trại lính. Ở hàng hiên có cầu thang đi lên tầng hai tầng ba và đi xuống dưới hầm ngầm.

    Tả Đăng Phong theo lối thang lầu đi lên, hắn muốn lên giết ba tên quỷ tử cầm súng máy, dẹp sạch chướng ngại cản đường rút lui cho mình.

    Vừa chạy lên lầu hai, Tả Đăng Phong nép ngay vào một góc. Vừa đứng vững nhìn vào trong, Tả Đăng Phong lập tức đỏ mắt, vì tên quỷ tử đang mặc quân trang ở đây chính là tên đã giả dạng mã phu xâm nhập Thanh Thủy đạo quan, thiếu tá Liễu Điền.

    "Mày là ai?" Liễu Điền đưa tay sang hông muốn rút súng ngắn, hắn không nhận ra Tả Đăng Phong tóc tai rối bù.

    Liễu Điền nói bằng tiếng Trung Quốc, Tả Đăng Phong đương nhiên nghe hiểu được, thực ra dù Liễu Điền có nói bằng tiếng Nhật thì hắn cũng vẫn hiểu, nhưng hắn không trả lời, vọt tới đưa tay trái tóm lấy bàn tay định rút súng của Liễu Điền, tay phải liên tục tung quyền vào hai vai cùng hai đầu gối của hắn. Tiếng xương gãy vang lên, Liễu Điền mềm nhũn co quắp ngã xuống đất, không ngừng lăn lộn.

    "Trong sân có địch! Trong sân có địch!" Tả Đăng Phong đá bay khẩu súng của Liễu Điền, rồi hô to bằng tiếng Nhật lên lầu ba. Đóng giữ tiểu lâu có hơn trăm tên lính Nhật, chúng không thể quen thuộc thanh âm của tất cả mọi người, Tả Đăng Phong hô lớn như vậy có ba mục đích. Một là che đi thanh âm của Liễu Điền, hai là khiến tên ôm súng máy trên lầu nhầm tưởng hắn là chiến hữu, cuối cùng là dời sự chú ý của quỷ tử vào trong sân.

    Tả Đăng Phong vừa hô xong, ba gian phòng trên lầu ba đều mở cửa, Tả Đăng Phong nhanh chóng vọt lên vung quyền đánh chết cả ba tên cầm súng máy. Sở dĩ hắn sở dĩ dám tùy tiện làm vậy là vì hắn lúc trước ở phía xa đã quan sát rất kỹ, biết rõ súng máy rất nặng, quỷ tử không thể tùy tiện thay đổi hướng súng, còn có một nguyên nhân nữa là hiện giờ ba tên quỷ tử đều dõi mắt vào trong sân tìm địch nhân, căn bản không nghĩ tới kẻ vừa hô tiếng Nhật vừa chạy lên mới là địch nhân thực sự.

    Tả Đăng Phong xử xong ba tên ôm súng máy rồi bèn nhìn ra ngoài, phát hiện đa số quỷ tử đang núp sau tường bắn ra ngoài. Tả Đăng Phong lúc này đã nổi sát khí, thấy thế lập tức tiến lên cầm lấy súng máy, bóp cò nghe ‘cạch’ một cái, biết súng chưa lên đạn, nên đóng ổ đạn, kéo cò súng.

    Tiếng súng vang lên, nhưng chỉ được vài tiếng.Vì Tả Đăng Phong trước giờ chưa hề dùng súng máy, không ngờ sức giật của súng máy mạnh quá, hắn không khống chế được, nên bắn không trúng, mấy phát đạn vừa rồi đều bắn trật.

    "Mẹ nó, Linh Mộc, đừng nổ súng." Đám quân Nhật ở dưới nghe thấy lầu ba nổ súng vội vàng quay lại hét to.

    "Ha ha ha." Tả Đăng Phong cười to. May mắn lúc này đang là đêm tối, bằng không quỷ tử nhất sẽ nhận ra kẻ nổ súng trên lầu ba không phải là Linh Mộc. Lúc này bên ngoài tiếng súng cũng vang lên loạn xạ, quỷ tử cũng không còn chú ý tới Tả Đăng Phong nữa. Còn Tả Đăng Phong cười xong cũng lập tức ném khẩu súng máy, mấy thứ đồ dỏm này hắn không biết dùng.

    Tả Đăng Phong vọt trở xuống lầu hai, tới góc thang hắn thấy một tên quỷ tử mặc quân phục ngồi xổm bên người Liễu Điền, chĩa súng về phía cầu thang. Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng nghiêng người, cùng lúc tiếng súng vang lên, viên đạn xuyên qua lớp áo bông trên đầu vai Tả Đăng Phong bắn lên tường.

    "**." Tả Đăng Phong cũng không buồn kiểm tra xem bả vai có bị thương hay không, nhảy vọt tới trước mặt tên quỷ tử kia, tay phải vung đấm, hất tên kia văng vào tường. Đánh một quyền rồi sợ tên kia chưa chết, lại xông tới bổ thêm một cước. Hắn sở dĩ chưa giết Liễu Điền không chỉ vì cần tra tấn hắn, mà còn hai nguyên nhân khác. Một là hiện giờ Liễu Điền đang là quan chỉ huy, bắt được hắn có thể làm nhân chứng. Thứ hai là tên đầu sỏ Đằng Khi không có ở đây, Tả Đăng Phong muốn ép hỏi Liễu Điền tung tích của hắn.

    Hạ tên quỷ tử kia xong, Tả Đăng Phong lập tức tóm lấy Liễu Điền đi xuống lầu, quỷ tử ở lầu một đã chạy hết ra ngoài ứng phó địch nhân, trên lầu hai chỉ có Liễu Điền và tên quỷ tử mới bị hạ gục kia mà thôi. Lầu một không còn tên quỷ tử nào nữa, Tả Đăng Phong bèn xách Liễu Điền chạy xuống tầng hầm, tới góc thang, thấy có nhiều tên quỷ tử mặc áo khoác trắng quỷ tử đang đi tới đi lui bên trong. Đám quỷ tử này đều không có súng, thấy Tả Đăng Phong xách Liễu Điền vọt tới đều hoảng sợ lập tức xoay người chạy trốn. Tả Đăng Phong vội buông Liễu Điền đuổi theo, tay đấm chân đá một hồi hạ hết toàn bộ, đạt tam cảnh rồi, đấu với cao thủ võ lâm thì có lẽ còn chưa đủ, chứ giết một ít quỷ tử bình thường này thì dư dả.

    Tả Đăng Phong vốn dĩ chỉ là một thư sinh yếu ớt, có được năng lực hôm nay hoàn toàn đều nhờ tu hành Âm dương Sinh Tử Quyết, sử dụng đạo thuật chính là dùng linh khí trong cơ thể chứ không phải sức lực tầm thường, chỉ cần linh khí trong người không hết thì không cần nghỉ ngơi. Vì vậy Tả Đăng Phong giết sạch đám quỷ tử mặc áo khoác trắng kia mà không hề thở dốc chút nào, quay lại xách Liễu Điền đi xuống tầng hầm. Liễu Điền là bùa hộ mệnh, dù tiếng hắn đang rên la hiện giờ còn khó nghe hơn tiếng heo chờ mổ thịt, nhưng Tả Đăng Phong quyết không để hắn ở cách xa mình.

    Điều khiến Tả Đăng Phong bất ngờ chính là diện tích tầng hầm còn to hơn nhiều so với diện tích kiến trúc trên mặt đất. Một hành lang dài kéo từ nam tới bắc hơn năm mươi mễ, hai bên hành lang đều gắn cửa sắt, trên cửa không có cửa sổ. Tả Đăng Phong buông Liễu Điền ra, tiện tay kéo một cánh cửa sắt ra, phát hiện trong đó có một cái bàn, trên bàn để một số dụng cụ hắn không biết. Tả Đăng Phong lập tức lấy máy chụp hình ra chụp, rồi đi sang phòng khác. Phòng này để toàn là bình bình lọ lọ, trong bình chứa chất lỏng màu vàng, trong chất lỏng ngâm đủ loại bộ phận cơ thể con người, trong một cái còn ngâm hẳn một cái thai nhi chưa thành hình hoàn toàn. Tả Đăng Phong thầm kinh hãi, những bộ phận cơ thể này đều là quỷ tử lấy từ cơ thể của người Trung Quốc.

    Nhưng thứ làm hắn khiếp sợ vẫn còn. Trong gian phòng thứ ba để hai cái bàn dài, trên bàn nằm hai người không một mảnh vải che thân. Người nằm trên bàn bên trái là một chàng trai trẻ, nằm bàn bên phải là một cô gái trẻ. Trên bụng cô gái có dấu khâu đơn giản, bụng chàng trai đã được rọc ra, cơ quan nội tạng đều hiện rõ. Dù đã biết rõ đây là nơi quỷ tử tiến hành thí nghiệm cơ thể con người, nhưng tận mắt chứng kiến cảnh này khiến Tả Đăng Phong không nhịn được da mặt co rúm, mũi thở gấp. Trên thành bàn của cô gái có một cái nhãn có viết chữ, Tả Đăng Phong cầm máy chụp ảnh qua xem, thấy trên đó ghi chép nội dung thí nghiệm bằng tiếng Nhật. Viết rằng, thí nghiệm lần này chính là lấy toàn bộ nội tạng bên trong bụng ra rồi lại bỏ vào, để xem cơ thể mất bao lâu để điều chỉnh nội tạng lại đúng vị trí bình thường.

    Một nam một nữ này đều chưa chết. Chàng trai ở trong trạng thái được gây tê, luôn nhắm mắt, còn cô gái khi nhìn thấy Tả Đăng Phong thì phát ra tiếng cầu cứu yếu ớt. Thực lòng Tả Đăng Phong rất muốn cứu cô, nhưng hắn biết mình không có cách đưa nàng ra ngoài, huống chi dù có đưa cô ra ngoài thì cô cũng không sống được. Nghĩ trong tích tắc, Tả Đăng Phong cầm lấy dao giải phẫu tiễn bọn họ lên đường.

    Móc đồng hồ ra xem, Tả Đăng Phong phát hiện thời gian đã qua bốn phút, tuy thời gian còn đủ, nhưng Tả Đăng Phong vẫn tăng tốc, xông vào tất cả các phòng. Hắn phát hiện dãy phòng bên phải là để tiến hành thí nghiệm cơ thể, vì thời gian gấp rút, Tả Đăng Phong cũng không có xem kỹ nội dung thí nghiệm, vì chưa bắt được thêm nạn dân nên các phòng còn lại đều trống không. Dãy phòng bên trái một vài phòng nuôi rất nhiều chuột, có phòng để người sống không mặc quần áo, nhìn kỹ mới thấy trên người họ đều bò đầy bọ chó.

    Chụp được ảnh rồi, Tả Đăng Phong bắt đầu trở về. Còn rất nhiều gian phòng hắn chưa vào, nhưng hắn cũng không muốn vào. Cất máy ảnh đi, Tả Đăng Phong xách Liễu Điền chạy trở lên. Hôm nay chỉ làm đến đây thôi, bây giờ phải đem Liễu Điền ra ngoài ép hỏi chỗ ở của Đằng Khi, còn đám quỷ tử này cứ từ từ nghĩ cách thu thập sau.

    Vừa ra khỏi tầng hầm, Tả Đăng Phong đã nghe thấy tiếng bọn quỷ tử. Bọn chúng đã phát hiện ra có người xâm nhập, đang tỏa ra tìm kiếm.

    "Con heo kia, mày không thoát được đâu!" Liễu Điền nghe thấy tiếng đồng bạn, lập tức kêu to.

    "Thực bị con đàn bà này hại chết." Tả Đăng Phong trở tay cho Liễu Điền một tát, xách hắn phóng ngược trở lại tầng hầm. Lúc này chỉ mới qua bảy phút, theo lý thuyết Kỷ Toa và bọn Cổ Chính Xuân chưa được rút lui, nhưng theo tình huống trước mắt thì có lẽ bọn Cổ Chính Xuân không giữ nổi mười phút, đã rút lui rồi. Hồi nãy Tả Đăng Phong dưới mặt đất vẫn nghe bên ngoài có tiếng súng, thì ra là tiếng súng bọn quỷ tử trong sân đuổi giết nạn dân.

    Căn cứ thanh âm từ bên ngoài truyền đến, thì bọn quỷ tử cũng không quay vào toàn bộ, chứng tỏ bọn Kỷ Toa không địch nổi đã chạy trốn, nên quỷ tử phân ra một phần đuổi theo, nếu không thì không chỉ có một ít đang ở đây như hiện giờ.

    Tả Đăng Phong trong lòng mang ba đời tổ tông Kỷ Toa ra chửi rủa, cực kỳ giận Kỷ Toa nói không giữ lời bỏ mặc hắn, giận mình vì sốt ruột báo thù mà dễ tin người, nhưng có nói thế nào thì trước hết cũng phải nghĩ cách chạy trước đã, nhưng cửa ra tầng hầm đã bị quỷ tử ngăn chặn, hơn nữa đám quỷ tử đã nghe được tiếng kêu của Liễu Điền, đang vội vàng tụ hợp lại đây, bây giờ làm sao mà trốn?
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 45: Bắt Liễu Điền
    Tuy Tả Đăng Phong bị chận trong phòng dưới đất, nhưng hắn không hề kinh hoảng. Bởi vì trước đó hắn đã tính hết các sự tình có khả năng phát sinh, cũng chính là để ứng phó các loại tình huống đột ngột này.

    Phía bắc cửa ra vào nhất định là không ra được, nhưng ở hành lanh phía nam là lò đốt xác, lò này có ống khói rất lớn, đây chính là đường chạy trốn. Nhưng vì đường ống khói thẳng đứng, mang theo người chạy trốn theo đường này rất khó. Còn có một đường khác, chính là cái cửa sổ tầng hầm ngầm, nhô lên phân nữa trên mặt đất. Tuy trên cửa sổ lắp thanh sắt to tầm ngón tay cái nhưng căn bản là không làm khó được hắn.

    “Nhanh tới đây giết con heo này.” Trong lúc Tả Đăng Phong cau mày khổ sở suy tư, Liễu Điền lần nữa lên tiếng hô lớn.

    Tả Đăng Phong lạnh lùng nhìn Liễu Điều, giơ tay lên định đập nát cằm hắn, nhưng cuối cùng cũng không làm như vậy. Hắn muốn giữ lại Liễu Điền để tra hỏi tung tích của Đằng Khi, do dự trong tích tắc, liền buông tay xuống, kéo Liễu Điền chạy vào một căn phòng thí nghiệm phía tây.

    Khung cửa sổ phòng thí nghiệm bằng gỗ, trên đó lắp thanh sắt vào. Đến phòng thí nghiệm, Tả Đăng Phong lập tức lấy tay tóm lấy các thanh sắt trên cửa gỡ xuống rồi nhét Liễu Điền ra ngoài.

    “Tao ở đây, mau tới đây giết con heo này.” Sau khi bị nhét ra, Liễu Điền một mực hét to lên.

    Lúc này, phần lớn binh lính Nhật Bản từ trong hành lang nhắm vào tầng hầm ngầm mà tụ tập lại, bên ngoài chỉ còn mấy tên quỷ tư đang đuổi giết nạn dân, mấy tên này đang ở cách cửa sổ rất xa, nghe tiếng Liễu Điền quát tháo, lập tức từ đàng xa chạy tới. Tả Đăng Phong rất nhanh chui qua cửa sổ rồi cõng Liễu Điền lên lưng, nhằm tường viện phía tây mà chạy như điên. Sở dĩ hắn cõng Liễu Điền lên lưng là muốn dựa vào thân thể của Liễu Điền che chắn cho hắn, phòng ngừa quỷ tử từ sau nổ súng

    “Nó không qua được lưới điện đâu, không cần nổ súng, mau cứu thiếu tá.” Phía sau vang lên tiếng lính Nhật gào thét, làm cho Tả Đăng Phong vô cùng mừng rỡ, dù có cõng Liễu Điền hắn cũng có thể thoải mái vượt qua được lưới điện.

    Trong lúc Tả Đăng Phong tăng tốc độ hướng tường viện chạy tới, đột nhiên cảm giác nơi cổ của mình lan đến cảm giác đau nhức, vừa nghiêng đầu phát hiện Liễu Điền đang nghiến răng nghiến lợi cắn vào gáy của mình. Tả Đăng Phong trong cơn đau đớn liền ném Liễu Điền xuống, sờ tay ra sau gáy, thấy cổ đã bị Liễu Điền cắn chảy máu ròng ròng.

    “Nhanh nổ súng.” Sau khi Liễu Điền bị Tả Đăng Phong ném xuống lập tức hô to ra lệnh cho các thuộc hạ đang chạy tới. Tả Đăng Phong thấy thế không kịp đánh hắn, lần nữa lại đưa hắn lên lưng, bất quá lần này lật hắn lại, hai lưng tựa nhau, để cho đầu Liễu Điền hướng về phía sau, phòng ngừa hắn lại cắn tiếp.

    Hai cánh tay của Liễu Điền lúc trước đã bị Tả Đăng Phong bẻ gãy, lúc này lại bị nắm tay ngược trên lưng, tự nhiên vô cùng đau đớn, rên lên một tiếng liền hôn mê bất tỉnh.

    “Trung thành, đoàn hết, dũng cảm, mau tấn công nó”. Phía sau hắn, quỷ tử gào lên.

    Tiếng quỷ gào làm Tả Đăng Phong rất nghi ngờ, bất quá khi ba con chó săn cực lớn từ ba hướng không xa vọt tới thì hắn hiểu ra: trung thành, đoàn kết, dũng cảm chính là tên của ba con chó này.

    Tốc độ chó săn rất nhanh, chủ yếu nhất là nó ở không xa chỗ Tả Đăng Phong vừa chạy khi nãy. Chó săn nhanh chóng chạy tới gần rồi bắt đầu tấn công Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong mang theo Liễu Điền nên hành động bất tiện, chỉ có thể lấy hai chân đá, đạp những con chó kia. Những con chó kia đã trải qua huấn luyện, nên khi một con bị Tả Đăng Phong đá bay thì hai con kia không hề chạy lại cắn xé mà chỉ ở phía trước ngăn cản, không cho Tả Đăng Phong tiếp tục đi về phía trước. Tình hình này làm Tả Đăng Phong không ngừng kêu khổ, trên thực tế hắn chỉ cần nhảy một phát là có thể nhảy qua lũ chó này, nhưng nếu làm như vậy, những tên quỷ tử đuổi theo sẽ phát hiện hắn có năng lực nhảy qua tường rào, đến lúc đó tất nhiên sẽ nổ súng ngăn cản, không cho hắn đi lại gần tường viện.

    Hết cách, Tả Đăng Phong đành phải kiên trì gấp gáp chạy về phía trước, nhưng những con chó kia cứ một mực quấy rối hắn; nếu không phải từ bên cạnh cắn ống quần thì là từ đằng sau cắn giày của Liễu Điền kéo lại. Kể từ đó, tốc độ di chuyển của Tả Đăng Phong rất chậm, các quỷ tử đang đuổi theo cách hắn ngày càng gần.

    Thời khắc mấu chốt, một đạo hắc ảnh từ trên mái nhà dân bên ngoài phía tây bắc tường viện nhảy đến, nhanh chóng hướng về bên trái Tả Đăng Phong chạy tới, thì ra Thập Tam thấy Tả Đăng Phong gặp khó khăn nên chạy tới ứng cứu.

    Mặc dù, bình thường thì Thập Tam rất lười biếng, nhưng khi cùng kẻ địch đấu tranh lập tức có một trạng thái khác, vừa chạy rất nhanh vừa chuẩn bị tốt chiến đấu, khi tới gần Tả Đăng Phong lập tức lộ ra móng vuốt đỏ tươi chụp vào đầu một con chó. Một tiếng đau đớn vang lên, con chó săn kêu to chạy ra. Thập Tam biết lúc này là thời điểm khẩn yếu quan đầu, sau khi đắc thủ lập tức quay tới đánh đuổi hai con chó khác chạy đi. Thập Tam tấn công lũ chó không giống như tấn công vào cổ con người, mà là cào mắt, cào đầu.

    Thập Tam đuổi lũ chó chạy đi xong, liền lập tức hướng tường viện mà chạy, Tả Đăng Phong cõng Liễu Điền theo sát phía sau. Lúc này đã có số lượng lớn quỷ tử chạy tới cách đó không xa. Trong lúc Tả Đăng Phong chạy nhanh, bọn chúng rất khó nhắm bắn vì e sợ bắn nhầm Liễu Điền sau lưng.

    Thập Tam và Tả Đăng Phong rất nhanh đã chạy lại gần tường viện, Thập Tam nhảy lên ngay đầu tường.

    Lúc Thập Tam nhảy lên, trong nháy mắt Tả Đăng Phong thấy nguy rồi, Thập Tam có một thói quen, chỉ khi xác định Tả Đăng Phong an toàn thì nó mới bỏ đi, dựa theo tính cách tt, nhất định nó sẽ nhảy lên tường rồi xoay người nhìn hắn.

    Quả nhiên, Thập Tam nhảy lên tường viện, còn chưa kịp xoay người thì đã “ngao” một tiếng, bị lưới điện ở đầu tường giật rớt xuống. Lưới điện trên tường rất lợi hại, ngay cả con người cũng bị giật đến co quắp, huống chi với hình thể của Thập Tam không thể so sánh với con người. Sau khi Thập Tam bị rơi xuống, bốn chân co giựt, nhãn cầu trợn lên.

    Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong âm thầm kêu khổ, lúc trước hắn đã từng nói với Thập Tam, lưới sắt trên tường rất nguy hiểm. Nhưng hắn lại không thể diễn tả cho Thập Tam biết điện là cái gì. Thể trọng Thập Tam không nhẹ, Tả Đăng Phong rất khó cùng lúc ôm nó và Liễu Điền vượt qua. Trong thời khắc nguy cấp, Tả Đăng Phong nổi giận gầm lên một tiếng, đưa Liễu Điền phía sau ném qua tường viện, sau đó lại ôm Thập Tam bị điện giật cứng đơ người hướng tường viện nhảy ra. Hắn tuyệt đối không ném Thập Tam như là ném Liễu Điền.

    Thời khắc Tả Đăng Phong ném Liễu Điền ra, quỷ tử trong viện liền giương súng lên ngắm bắn Tả Đăng Phong, vì vậy khi Tả Đăng Phong vừa nhảy lên thì tiếng súng cũng đã vang lên. May mắn lúc này là đêm khuya, lính Nhật không cách nào nhắm chính xác, nên Tả Đăng Phong an toàn rơi xuống đất.

    Nhảy ra tường viện, Tả Đăng Phong kéo Liễu Điền đang như con heo chết, hướng nam thành mà chạy. Phía nam thành có núi, nếu Tả Đăng Phong muốn tra hỏi Liễu Điền về tung tích Đằng Khi thì chỉ có thể đến nơi vắng vẻ trong núi, ở trong thành thì không có nơi nào thích hợp.

    Ngoài ra, phía đông, bắc và tây thành có doanh trại quân Nhật; bọn chúng nghe tiếng súng tất nhiên đã chạy tới tăng viện, cho nên Tả Đăng Phong chỉ có thể theo hướng nam mà chạy

    Rốt cuộc cùng trốn khỏi hang hùm, Tả Đăng Phong cảm thấy thoải mái trong người, nhưng theo đó hắn cũng cảm giác rất nặng nề. Thể trọng của Tả Đăng Phong chỉ có 120 cân, mà Liễu Điền bởi vì ăn ngon, thể trọng so với hắn nặng hơn rất nhiều, kéo theo Liễu Điều vốn đã cố sức lại còn ôm theo Thập Tam cũng không nhẹ gì, đến bảy tám chục cân. Một ôm, một kéo, Tả Đăng Phong cực kì gian khổ tiến bước. Chạy không xa lắm hăn đã thấy âm dương trong cơ thể mất cân đối, đành phải lấy bao tay trong ngực ra, vừa chạy trốn vừa bổ sung hàn khí, trung hòa âm dương.

    Lúc trước Tả Đăng Phong đã sớm xác định lộ tuyến chạy trốn, tránh đường lớn mà đi. Chạy qua mấy con phố thì Thập Tam tỉnh lại. Tả Đăng Phong đặt nó xuống, nâng Liễu Điền lên, nhắm hướng nam mà chạy như điên. Thập Tam lung la lung lay chạy theo sau.

    Đến ba giờ sáng, Tả Đăng Phong cuối cùng cũng chạy tới chân một ngọn núi phía Nam thành, lúc này mới thả Liễu Điền trên vai xuống. Ngọn núi này có tên là núi Thanh Long, lúc trước Tả Đăng Phong cũng đã ghé sơ qua một lần.

    Để Liễu Điền xuống, Tả Đăng Phong ngây dại, toàn thân Liễu Điền lạnh buốt, tứ chi cứng ngắc, trên mặt mang theo sương lạnh, đã bắt đầu hít vào thì ít, thở ra thì nhiều. Sau khi ngạc nhiên trong chốc lát, Tả Đăng Phong mới hiểu ra, lúc trước hắn lấy bao tay đeo vào tay phải, hàn khí từ bao tay phát ra khiến gã như bị đông cứng lại.

    “Thập Tam, mày có sao không?” Tả Đăng Phong tháo bao tay ra, cất vào hộp sắt rồi cúi đầu nhìn Thập Tam hỏi.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu, trong ánh mắt tràn đầy vẻ sợ hãi và nghi ngờ. Rất hiển nhiên, lúc trước bị điện giật đã làm nó chấn kinh không nhỏ. Tả Đăng Phong cũng chưa bao giờ bị điện giật qua, cũng không biết cảm giác bị điện giật, nhưng chắc chắn rằng mùi vị cũng chẳng thoải mái gì.

    “Đi, nơi này không an toàn.” Tả Đăng Phong lần nữa nâng Liễu Điền đang nửa sống nữa chết lên, lúc này tâm tình hắn vô cùng tốt, bắt được Liễu Điền, không lo hỏi không ra tung tích đại tá Đằng Khi. Chẳng những phải hỏi ra tung tích của gã mà còn phải ép hỏi mục đích bọn chúng định bắt Thập Tam để làm gì.

    Vác Liễu Điền vào trong núi, Tả Đăng Phong phát hiện xung quanh ngọn núi này có rất nhiều hố bị người đào bới ra. Tả Đăng Phong đi xuyên qua dãy núi có hình thể như là con dương lộc, từ đó tìm ra được một sơn động, đặt Liễu Điền xuống.

    “Thập Tam, mày đang nhìn gì vậy?” Tả Đăng Phong phát hiện từ khi vào sơn động, Thập Tam vẫn ngẩng đầu nhìn lên đỉnh sơn động.

    Thập Tam nghe vậy không lên tiếng, lúc này trời vẫn chưa sáng rõ ràng. Tả Đăng Phong ngạc nhiên phát hiện ra mắt phải của Thập Tam lần nữa biến thành màu vàng. Tả Đăng Phong thấy thế nghi ngờ, ngẩng đầu nhìn đỉnh sơn động, chẳng phát hiện ra điều gì, ngoài ra sơn động cũng không sâu, không có chút gì kì lạ.

    Thập Tam ngẩng đầu nhìn hồi lâu, mắt phải từ từ khôi phục màu sắc bình thường, rồi nó kéo Tả Đăng Phong đi ra khỏi động.

    “Phía trên này có vật âm tính gì sao?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi, lần trước mắt phải Thập Tam thay đổi chính là thời điểm hắn bị con da ru ngủ. Lần này ánh mắt Thập Tam lại biến màu vàng, chứng tỏ trên sơn động có tồn tại thứ âm tính nào đó.

    Thập Tam nghe vậy gật đầu, vẻ mặt xuất hiện một ít ngưng trọng.

    “Mày không đánh lại nó?” Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    Thập Tam nghe vậy không lắc mà cũng chẳng gật đầu.

    “Thôi, đổi chỗ khác đi” Tả Đăng Phong khiêng Liễu Điền đang hôn mê đi ra khỏi sơn động. Sau khi hắn tu tập đạo pháp, hắn biết trên thế gian có rất nhiều sự vật âm tính tồn tại mà con người không biết, đáng tiếc là bây giờ hắn còn chưa đạt được chín lần thường nhân – Chí Tôn chi cảnh, nếu không thì cũng không cần Thập Tam nhắc nhở.

    Đối với các sự vật âm tính này, nguyên tắc của Tả Đăng Phong là có thể tránh được thì tránh. Không chỉ là đối với âm tính sự vật mà đối với người cũng như vậy. Nếu không chọc hắn thì thôi, nhưng chọc thì hắn phải trả thù.

    Tả Đăng Phong khiêng Liễu Điền theo hướng tây mà đi, Thập Tam theo sau Tả Đăng Phong. Đi không bao xa, nó liền quay về, ngay tại cửa động gởi lại một bãi nước tiểu rồi mới chạy đi.

    Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong cảm thấy buồn cười. Thập Tam có lòng hư vinh, nó đi tiểu có chút đắc ý và mang tính thị uy. Ý là ta không phục, ta không sợ ngươi.

    Đi được vài dặm, Tả Đăng Phong tìm thấy một cái sơn động khác, lúc này trời đã sáng tỏ, Liễu Điền nằm trên vai bởi vì đau đớn mà cũng đã tỉnh lại

    Thời khắc bức cung đã đến…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 46: Trường sinh bất tử
    Liễu Điền không bị nội thương, chỉ bị thương tứ chi mà thôi, nên tuy rất đau đớn nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Hắn mở to mắt, người lạnh run, không biết là do hàn khí từ cái bao tay làm lạnh, hay vì quá mức khẩn trương.

    "Sao mày không mắng tao là heo nữa đi?" Tả Đăng Phong ngồi xổm xuống, cười lạnh nhìn Liễu Điền chằm chằm.

    "Chúng mày đều là heo, lũ heo ngu xuẩn." Liễu Điền nghiến răng nghiến lợi nhìn Tả Đăng Phong, khóe miệng còn lưu vết máu.

    "Mày nói tiếng Trung không giỏi chút nào, chúng ta nói chuyện bằng tiếng Nhật đi. " Tả Đăng Phong ngồi xuống đối diện với Liễu Điền.

    "Mày muốn làm gì?" Liễu Điền co rúm người. Lúc trước Tả Đăng Phong khi xông lên lầu ba đúng là hô bằng tiếng Nhật, nên Liễu Điền biết là hắn biết tiếng Nhật.

    "Mày biết tao là ai không?" Tả Đăng Phong bình tĩnh hỏi.

    "Bộ dáng mày thay đổi, nhưng con mèo này thì không." Liễu Điền nhíu mày trả lời. Hắn không rõ vì sao Tả Đăng Phong lại bình tĩnh như vậy.

    "Mày là quân nhân, phải làm theo mệnh lệnh của cấp trên, nên tao không trách mày, tao bắt mày chỉ là muốn biết Đằng Khi đang ở đâu thôi." Tả Đăng Phong cười thầm, lời hắn nói trên miệng thực không phải điều hắn nghĩ trong lòng.

    "Ha ha, con heo kia, mày tưởng tao tin lời nói của mày à? Mau giết tao đi, người lính Nhật hoàng không bao giờ biết khuất phục." Liễu Điền mặt đầy vẻ khinh bỉ. Hắn lớn hơn Tả Đăng Phong mười mấy tuổi, tính cách lão luyện hơn Tả Đăng Phong nhiều, hiểu rõ Tả Đăng Phong chỉ đang lừa phỉnh hắn mà thôi.

    "Nói cho tao biết chỗ ở của Đằng Khi, tao sẽ cho mày chết thoải mái." Tả Đăng Phong lạnh lùng. Nếu Liễu Điền đã đoán ra được ý nghĩ của hắn, thì hắn cũng không cần phải ngụy trang nữa.

    Liễu Điền lại khinh miệt nhìn Tả Đăng Phong, không đáp.
    Tả Đăng Phong thấy vậy, liền nắm lấy tay phải của Liễu Điền, bẻ gẫy ngón út, Liễu Điền đau quá hét thảm một tiếng.

    "Chẳng ai nghe thấy đâu." Tả Đăng Phong lại bẻ ngón áp út Liễu Điền. Thực ra nghe Liễu Điền kêu thảm thiết như vậy khiến Tả Đăng Phong có cảm giác mình quá tàn nhẫn, nhưng hắn luôn cố gắng ra vẻ bình thản, hắn càng bình thản, thì Liễu Điền bị áp lực tâm lý càng lớn.

    "Tụi mày có bác sĩ giỏi, ngón tay có gãy cũng gắn lại được mà." Tả Đăng Phong vừa nói vừa tiếp tục bẻ nốt từng ngón còn lại. Thập Tam vốn đang nằm sấp ở cửa động, bị Liễu Điền tru lên ầm ĩ quá, bèn đứng dậy quay đầu đi tìm chỗ yên tĩnh hơn.

    "ba,ga,ya,lu." Liễu Điền đau quá chửi ầm lên.

    "Khỏi cần phải mắng tao khốn kiếp, đúng rồi, mày có vợ không?" Tả Đăng Phong cầm lấy bàn tay trái của Liễu Điền.

    "Tao sẽ không khuất phục, dũng sĩ Thiên hoàng không bao giờ khuất phục." Liễu Điền cao giọng hô, lời này là để cho Tả Đăng Phong nghe, cũng là nói cho mình nghe.

    "Mày có con không?" Tả Đăng Phong lại bẻ một ngón tay.

    "Mau giết tao đi, mau giết tao đi." Liễu Điền nghiến răng trừng mắt, cố nén đau đớn.

    "Tao không muốn tra tấn mày, nhưng tao muốn biết Đằng Khi đang ở đâu." Tả Đăng Phong cứ nói một câu là bẻ một ngón tay của Liễu Điền.

    "Tao không bao giờ bán đứng chiến hữu." Liễu Điền đau đến mức toàn thân run rẩy.

    "Mày nghĩ mày còn chịu được bao lâu?" Tả Đăng Phong bẻ gãy hết năm ngón tay trái, sau đó lùi lại vài bước mỉm cười nhìn Liễu Điền.

    "Đồ con heo, đồ con heo ngu xuẩn, con heo đê tiện!" Liễu Điền nhổ nước bọt.

    "Bọn Nhật các người thích nhổ nước miếng quá nhỉ! " Tả Đăng Phong nghiêng người né qua, nhếch miệng cười.

    Liễu Điền không nói gì nữa, chỉ rên rỉ, mười ngón bị bẻ gãy làm hắn đau muốn chết.

    "Nếu mày vẫn không nói, tao sẽ cắt mũi mày, móc mắt mày, cắt lưỡi của ngươi, thiến thứ đồ hại người của mày." Tả Đăng Phong nhả ra từng chữ, vô cùng thong thả.

    "Có nói cũng chết, không nói cũng chết, mày mau giết tao đi." Liễu Điền gào lên.

    "Chỉ cần mày trả lời câu hỏi của tao, tao cam đoan không giết mày." Tả Đăng Phong nghe ra Liễu Điền đã có ý buông xuôi.

    "Mày lấy gì cam đoan?" Liễu Điền rốt cục cũng khuất phục. Kỳ thực người Nhật cũng chẳng phải cứng cỏi gì cho lắm, chỉ là quá mức sĩ diện mà thôi, nếu không có đồng bọn ở ngay đó, bọn họ cũng sẽ vì sống sót mà không biết xấu hổ.

    Tả Đăng Phong nghe vậy đi tới xách hắn lên, xoay người ra khỏi sơn động, gọi Thập Tam, đi về phía bắc.

    "Mày định làm gì?" Liễu Điền sinh ra hy vọng muốn sống.

    "Chỉ cần mày trả lời câu hỏi của tao, tao sẽ mang mày lên phương bắc, trả lời xong, chúng ta sẽ rời khỏi núi, tao thả mày. " Tả Đăng Phong không hề dừng bước, hắn làm như vậy để cho Liễu Điền thấy hi vọng.

    Tả Đăng Phong nói xong, Liễu Điền không đáp lại, nhưng trong ánh mắt rõ ràng lộ ra khát vọng muốn sống.

    "Đằng Khi ở đâu?" Tả Đăng Phong thấy thời cơ đã chín muồi, lập tức hỏi.

    "Không biết." Liễu Điền lắc đầu trả lời.

    Tả Đăng Phong cau mày dừng lại, xem ra phải cho tên Liễu Điền này lăn qua lăn lại thêm một chút mới được.

    "Bọn tao lập đội phòng dịch bệnh về nước ở rất nhiều nơi, đại tá Đằng Khi không hẳn ở chỗ nào cả." Liễu Điền thấy thế vội vàng giải thích.

    "Hắn là cấp trên của mày, sao mày lại không biết?".

    "Không biết, nhưng tao nghĩ có khả năng ở Cáp Nhĩ Tân." Liễu Điền trong lòng đã uể oải, để được sống, không còn bận tâm tới thể diện nữa.

    "Tại sao?" Tả Đăng Phong lại tiếp tục đi tới. Hắn càng đi về phía trước, hy vọng sống của Liễu Điền càng mạnh, khả năng nói thật càng cao.

    "Đội 1644 ở Nam Kinh, đội 1875 ở Tế Nam, đội 100 ở Tân Kinh, đội 731 ở Cáp Nhĩ Tân đều là đội phòng dịch của bọn tao. Trong đó đội 731 ở Cáp Nhĩ Tân Mãn Châu có quy mô lớn nhất, đại tá Đằng Khi từng dừng lại ở đó lâu nhất." Liễu Điền bắt đầu cung khai.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lập tức để Liễu Điền xuống, rút quyển vở ra ghi chép lại những điều Liễu Điền vừa nói. Hắn thực không ngờ bọn Nhật lại lập ra nhiều nơi để dùng người Trung Quốc làm vật thí nghiệm như vậy.

    "Vì sao Đằng Khi lại không ở cố định một nơi?" Tả Đăng Phong cất vở đi, xách Liễu Điền đi tiếp.

    "Ông ấy không thuộc lục quân của bọn tao, không thuộc đội phòng dịch về nước. Ông ấy tới Trung Quốc để kiểm tra và chỉ đạo bọn tao làm việc mà thôi." Liễu Điền cố gắng ngẩng đầu nhìn phía trước, lúc này đã qua triền núi, đã có thể nhìn thấy thành thị mờ mờ phía xa.

    "Hắn không thuộc về lục quân, sao lại có thể điều động bọn mày?" Tả Đăng Phong lại hỏi. Lúc trước Đằng Khi ở Thanh Thủy quan quả thực có nói qua một câu 'Hành động của chúng ta chưa được quân bộ phê chuẩn', như vậy có thể thấy được Liễu Điền vì mạng sống nên nãy giờ đều là nói thật.

    " Đại tá Đằng Khi là người do Thiên hoàng bệ hạ phái tới để làm một nhiệm vụ bí mật, nếu cần có thể điều binh lực của bọn tao phối hợp hành động." Việc đã đến nước này, Liễu Điền dứt khoát kể hết, hắn cũng biết cung cấp tin tức càng có giá trị, thì khả năng Tả Đăng Phong thả hắn càng lớn.

    "Hắn làm nhiệm vụ bí mật gì?" Tả Đăng Phong cau mày.

    "Ông ấy không nói với bọn tao." Liễu Điền nghĩ nghĩ rồi đáp.

    Tả Đăng Phong nghe vậy dừng bước. Liễu Điền hơi dừng lại trước khi trả lời, chứng tỏ hắn đang giấu diếm cái gì đó.

    "Ông ấy tới Trung Quốc hình như là để tìm một số động vật cổ quái gì đó." Liễu Điền thấy thế vội vàng khai ra.

    "Tại sao bọn mày lại muốn bắt con mèo của tao?" Tả Đăng Phong tiếp tục cất bước.

    "Vì lúc đó đại tá Đằng Khi cho rằng con mèo là động vật ông ấy muốn tìm, sau này mới biết không phải." Liễu Điền đáp.

    "Hắn muốn tìm động vật gì?" Tả Đăng Phong bắt đầu truy vấn. May mà không ở lại Thanh Thủy quan đợi, vì Đằng Khi không quay lại đó nữa.

    "Đại tá Đằng Khi muốn tìm mười hai con vật đầu tiên của người Trung Quốc.” Không ngờ Liễu Điền trả lời rất nhanh và dứt khoát.

    "Làm sao mày biết?" Tả Đăng Phong rất nghi hoặc, làm sao Liễu Điền lại biết rõ như vậy, và Đằng Khi tìm mười hai con vật chỉ có trong truyền thuyết đó để làm gì.

    "Vì lúc từ miếu của mày về, tao đã từng hỏi đại tá Đằng Khi còn muốn bắt con mèo hay không. Ông ấy bảo’Lục âm bất tử, lục dương trường sinh, con mèo này không âm không dương nên vô ích, không cần bắt’. Sáu thêm sáu bằng mười hai, cho nên tao đoán ông ấy muốn tìm mười hai con vật, nhưng tao không dám cam đoan tao suy đoán chính xác. Tao biết gì đã nói hết rồi, hi vọng mày giữ lời, tao được thả ra sẽ về nước luôn, sau này vĩnh viễn sẽ không quay lại đây nữa." Liễu Điền không phân biệt được miếu với đạo quan, nhưng hắn biết rõ thời thế.

    "Tao sẽ thực hiện lời tao đã hứa, mày có biết Đằng Khi tìm mười hai con vật để làm gì không?" Tả Đăng Phong gật đầu. Ngay từ đầu hắn thật sự muốn giết Liễu Điền, nhưng bây giờ hắn đã đổi ý. Một là Liễu Điền không phải là tên đầu sỏ, hai là Liễu Điền đã thẳng thắn cung khai, cung cấp cho hắn nhiều thông tin hữu dụng, nên Tả Đăng Phong quyết định cho hắn một cơ hội, để dân chúng quyết định sống chết của hắn.

    "Tao thật sự không biết, tao cũng đã từng suy đoán, nhưng kết quả kỳ cục lắm." Liễu Điền cố gắng nói chuyện, toàn thân đã sớm ướt sũng mồ hôi.

    "Nói suy đoán của mày đi." Tả Đăng Phong nói, lúc này đã sắp tới chân núi, hắn vẫn không hề dừng bước. Liễu Điền cũng nhìn thấy điều này, biết Tả Đăng Phong có khả năng sẽ thả hắn.

    "Thiên hoàng tiền nhiệm của bọn tao có bệnh, nghe nói Thiên hoàng hiện thời thân thể cũng không tốt lắm, nên tao đoán đại tá Đằng Khi theo lệnh Thiên hoàng tới Trung Quốc là để tìm kiếm thuốc chữa bệnh. Bọn tao nghiên cứu không chỉ vi khuẩn và ôn dịch, mà còn nghiên cứu cả về sinh mạng" Liễu Điền như bị điểm trúng tử huyệt, toàn thân run rẩy.

    "Mày cung cấp cho tao nhiều tin tức quan trọng, tao đánh gãy tứ chi của mày, bẻ mười ngón tay của mày, chúng ta không nợ gì nhau nữa. Nhưng mày có tội với người dân Trung Quốc, tao không có quyền tha cho mày. Tao sẽ bỏ mày trước thôn trang kia, nếu họ không giết mày, nghĩa là mạng mày lớn. Nếu họ giết mày, vậy cũng là mày bị trừng phạt đúng tội. Được chứ?" Tả Đăng Phong dừng bước, chỉ vào thôn trang trước mặt.

    "Được. Tao mà thoát được sẽ lập tức trở về nước, vĩnh viễn sẽ không tiết lộ chuyện của mày." Liễu Điền gật đầu.

    Lúc này trời đã hừng đông, bên ngoài đã có người đi lại. Tả Đăng Phong đã lấy được mình thông tin mình muốn, nên bỏ Liễu Điền ở phía đông của thôn, sau đó rút ra đằng xa quan sát.

    Rất nhanh có thôn dân phát hiện ra Liễu Điền. Lúc này Liễu Điền đang mặc quân phục, bản thân lại bị trọng thương, người dân bị áp bức lâu nay hoàn toàn có thể thừa dịp đánh chết, nhưng kết quả cuối cùng lại cũng không phải như vậy. Tả Đăng Phong đi rồi, Liễu Điền lập tức dùng Hán ngữ gọi thôn dân tới, ra lệnh bảo thôn dân đưa hắn vào thành, hứa sẽ thưởng cho một trăm đồng đại dương. Những thôn dân kia nghe vậy vui mừng phấn khởi đặt hắn lên xe ngựa, tiền hô hậu ủng đưa hắn đi...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 47: Âm dương ngũ hành
    Tả Đăng Phong đứng ở đằng xa, nhìn Liễu Điền và thôn dân rời đi, hồi lâu cũng không lấy lại được tinh thần, hắn không nghĩ lại gặp được kết quả như thế này. Lúc trước Liễu Điền vì mạng sống nên trả lời chi tiết vấn đề cho hắn, khiến cho Tả Đăng Phong không đành lòng hạ thủ, nhưng để cho hắn bỏ đi thì lại không cam lòng, cho nên muốn mượn tay thôn dân mà giết hắn. Không ngờ thôn dân để hắn đi, chính xác hơn là cung kính đưa hắn đi.

    “Mày nói những người này có biết suy nghĩ không?” Tả Đăng Phong dở khóc dở cười nhìn Thập Tam.

    “Meo, meo..” Thập Tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong.

    “Người đáng thương tất có chỗ đáng hận, đi thôi.” Tả Đăng Phong nhíu mày lắc đầu, theo hướng tây nam của dãy núi mà đi. Lúc này trong thành nhất định náo loạn nghiêng trời, cho nên Tả Đăng Phong quyết định tìm một nơi trốn vài ngày mà lánh nạn.

    Trong lúc đi trong núi, Tả Đăng Phong nhớ lại lời của Liễu Điền nói. Căn cứ theo lời của hắn thì rất có thể Đằng Khi ở đông bắc, nhưng điều này cũng chỉ có thể, bởi vì Đằng Khi không thuộc về lục quân bọn họ. Nói cách khác, Đằng Khi muốn đi nơi nào thì đi nơi đó, nếu như mình tân tân khổ khổ chạy đến Đông Bắc, vừa vặn Đằng Khi đi đến Nam Kinh hoặc là tới Tế Nam vậy thì hỏng bét. Nhưng mà nếu như chỉ ở Tế Nam canh giữ cũng không được, bởi vì Đằng Khi không biết khi nào mới đến nơi này.

    Tả Đăng Phong cảm giác tình huống trước mắt của mình như một thợ săn đuổi theo thỏ, không biết thỏ chạy hướng nào, ôm cây đợi thỏ không được, tìm kiếm lung tung cũng không được, căn bản là tình huống lưỡng nan.

    Ngoài ra Đằng Khi cũng không phải là quân nhân bình thường. Lúc ở Thanh Thủy quan, mỗi khi Thập Tam nhảy lên tập kích hắn, đều bị hắn chính xác đá bay, lúc ấy Tả Đăng Phong cho là hắn được huấn luyện nghiêm chỉnh, nhưng sau này, khi học tập đạo thuật mới phát hiện người bình thường không có khả năng chính xác mau lẹ đá bay Thập Tam như vậy được. Vì vậy Tả Đăng Phong đoán rằng rất có thể Đằng Khi cũng đã luyện võ thuật hoặc là pháp thuật, khả năng này rất lớn.

    Hiện tại Tả Đăng Phong không cách nào xác định được, ngày đó Đằng Khi ở Thanh Thủy quan có thi triển toàn bộ thực lực ra không. Nếu đó là toàn bộ thực lực của hắn thì tốt rồi, lấy thực lực trước mắt của mình hoàn toàn có thể chế phục được. Nếu như ngày đó Đằng Khi vẫn còn che giấu thực lực, vậy Tả Đăng Phong cũng không còn nắm chắc, vạn nhất tân tân khổ khổ đuổi theo Đằng Khi, đến cuối cùng lại phát hiện hắn không phải là thỏ mà là cọp thì quá bi ai rồi.

    “Có đúng vậy không, nếu như vậy thì đã sớm bắt được Thập Tam rồi.” Tả Đăng Phong lắc đầu lầm bầm, ngày đó Đằng Khi ở Thanh Thủy quan chặn bắt Thập Tam, đến cuối cùng, lưng bàn chân bị Thập Tam cào chảy máu tràn trề, điều này nói lên mặc dù Đằng Khi có biết pháp thuật hoặc võ thuật thì cũng không lợi hại lắm, ít nhất so với mình cũng không lợi hại hơn.

    “Meo, meo..” Thập Tam nghe được Tả Đăng Phong kêu tên của mình, quay đầu hướng Tả Đăng Phong gọi một tiếng.

    “Không nghe quỷ nói sao, mày chính là con mèo vô dụng, bất âm bất dương đấy.” Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam lắc đầu cười khổ. Căn cứ lời khai báo của Liễu Điền, Đằng Khi tới Trung Quốc không chỉ đơn thuần là bắt người làm thí nghiệm, mà nhiệm vụ chủ yếu là tìm kiếm mười hai con vật địa chi thời cổ đại. Mười hai địa chi nói trên, xuất hiện sớm nhất cách nay là ở triều Thương đã quá 2800 năm, mà vòng cổ của Thập Tam khắc loại văn tự vừa vặn là ở thời kỳ Thương Chu. Nói cách khác, niên đại cuộc sống của Thập Tam cũng chính là niên đại của mười hai địa chi vừa kể.

    Lý luận về mười hai địa chi rốt cuộc là do người nào nêu ra, hiện tại đã không cách nào khảo chứng rồi, duy nhất có thể khẳng định là: người đầu tiên lý luận về mười hai địa chi đó sẽ lấy hình dạng ban đầu của mười hai con vật mà mô tả. Đằng Khi đi tìm chính là mười hai con vật sống ở 2800 năm trước.

    Nếu như không có sự tồn tại của Thập Tam, Tả Đăng Phong cho rằng hành động của Đằng Khi rất hoang đường, nhưng mà rõ ràng Thập Tam đã sinh tồn gần ba ngàn năm, điều này cho thấy, 12 con vật kia cũng có thể vẫn còn tồn tại. Con khỉ vàng nhỏ bé trên vai của Ngọc Phật hẳn là một trong số đó, bởi vì trên cổ nó cũng có một cái vòng cổ giống như Thập Tam, cốt yếu nhất là Thập Tam lại nhận biết nó.

    Lúc trước Đằng Khi cũng đã nói với Liễu Điền: “Lục âm bất tử, lục dương trường sinh.” Hẳn những lời nói này cũng không phải là người si nói mộng, bởi vì Thập Tam cùng con tiểu hầu tử màu vàng đúng là đã sống qua 2800 năm, đã có thể dùng chữ trường sinh bất tử để hình dung.

    Giờ phút này, mặc dù Tả Đăng Phong không rõ nguyên nhân trường sinh bất tử của chúng, nhưng đoán được Đằng Khi muốn tìm bọn chúng là vì kéo dài tuổi thọ cho Thiên Hoàng bọn hắn. Văn hóa Nhật Bản khởi nguồn từ Trung Quốc, người Nhật có tin tưởng sự trường sinh bất tử cũng là chuyện hợp tình hợp lý.

    Tài liệu lịch sử chính quy, Tả Đăng Phong khi làm ở nhà văn hóa cũng tiếp xúc rất nhiều, nhưng mười hai địa chi liên quan đến mười hai con vật, con nào thuần âm, con nào thuần dương hắn cũng không biết được, bởi vì những điều này đã thuộc về huyền học. Đối với những nội dung này, sở văn hóa tự nhiên sẽ không thu nhận sử dụng những bộ sách này.

    Ngoài ra, trong lòng Tả Đăng Phong còn có nghi ngờ, đó chính là dựa theo ý tứ mặt chữ để hiểu, thì câu nói kia của Đằng Khi chính là: “Tìm được sáu con vật âm tính là có thể bất tử, tìm được sáu con vật dương tính là có thể trường sinh”. Trường sinh và bất tử hình như là cùng một ý nghĩa, tại sao Đằng Khi lại tách nó ra?

    “Thôi quên đi, để tìm thầy bói xem một chút.” Tả Đăng Phong lao tâm khổ tứ hồi lâu, nhưng đối với học thuyết âm dương lại không biết, trước sau vẫn không cách nào hiểu thấu đáo những huyền cơ ẩn giấu trong này.

    Tâm niệm đến đây, Tả Đăng Phong lập tức thay đổi phương hướng, nhằm hướng chính nam mà đi. Hắn muốn đến các thôn trấn xung quanh thành Tế Nam tìm các thầy bói toán tìm hiểu về thuộc tính âm dương của mười hai địa chi, những điều này là nội dung cơ bản nhất của huyền học, bọn họ khẳng định là biết.

    Thập Tam uốn éo cái mông chạy ở phía trước, thỉnh thoảng quay đầu nhìn lại Tả Đăng Phong. Mỗi một lần Thập Tam quay đầu đều làm Tả Đăng Phong trong lòng nghi ngờ tăng thêm một phần, nếu Thập Tam không phải là một trong mười hai con vật kia, thì nhất định nó sẽ có tác dụng riêng. Nhưng mà “Lục âm bất tử, lục dương trường sinh” đã khiến cho con người toàn vẹn rồi, vậy con mèo bất âm bất dương này có tác dụng gì nữa?

    Nghĩ tới nghĩ lui, trong lòng Tả Đăng Phong có một ý nghĩ hoang đường, hắn hoài nghi năm đó rất có thể là Thập Tam cùng mười hai con vật kia ở cùng một chỗ để chọn lựa. Mười hai địa chi kia thì được đề cử, còn Thập Tam không hợp cách nên bị loại, biến thành vật bồi táng cho bậc đế vương. Cái ý nghĩ này vừa hiện ra đã bị chính Tả Đăng Phong chối bỏ. Mười hai địa chi ứng với mười hai loại động vật riêng, đều có tác dụng đặc biệt; không có khả năng như kiểu thi người đẹp, chiêu mộ nhiều người nhưng chỉ chọn một hai. Cho nên khẳng định Thập Tam là có tác dụng riêng, nhưng đến cùng là để làm gì thì Tả Đăng Phong nghĩ không ra.

    Thời loạn thế, lòng người hoang mang, tinh thần hoảng loạn, chùa chiền phần lớn đều hoang phế, phần lớn đạo quan cũng đóng cửa. Nhưng lúc này đi khắp hang cùng ngõ hẻm, thầy tướng số lại lên hương, nào là xem bói, xem tướng, xem nhà, xem đất, xem mồ mả… miệng lưỡi linh hoạt, mồm mép dẻo dai khiến cho đối phương an tâm thì đổi lại cho mình một bữa cơm no áo ấm.

    Tả Đăng Phong không tin vào các dạng thầy bói ở trên, sở dĩ hắn muốn tìm thầy bói chỉ là muốn học tập một chút căn bản lý luận huyền học, mặc dù hắn học chính là đạo pháp, nhưng là giữa chừng thay đổi nên kiến thức cơ sở một chút cũng không có, cần phải nhanh chóng bù đắp.

    Thực tế, không phải hắn một chút cũng không tin huyền học. Từ khi Thập Tam xuất hiện đã làm thay đổi hiểu biết xưa kia, khiến hắn biết được bên cạnh có rất nhiều thứ hắn không nhìn được, hoặc là không cách nào hiểu được.

    Như Ngân Quân ngày đó, xem qua tướng mạo hắn vậy mà đoán được hắn ngay hôm đó sẽ vào nhập đạo, điều này cho thấy xem tướng cũng có chút đạo lý. Bất quá Ngân Quan khi ấy nói: “Nhập đạo ngày hôm nay” mà trên thực tế Tả Đăng Phong lấy được Âm Dương Sinh Tử Quyết để tu luyện chính là vào ngày hôm sau. Điều này cho thấy xem tướng cũng không nhất định là vô cùng chính xác. Ngân Quan là một trong huyền môn Ngũ đại Thái Đẩu, ngay cả hắn xem tướng cũng không phải là chính xác trăm phầm trăm, thì những thứ thầy bói đi khắp hang cùng ngõ hẻm, hòa thượng, đạo sĩ bò tường trộm cắp này càng không đáng nghĩ đến.

    Sau khi Tả Đăng Phong vào trấn, phát hiện nhiều quầy coi bói, suy tư chốc lát, hắn tới trước một thanh niên tầm hơn ba mươi tuổi đang bày quẻ ngồi xuống. Hắn không tin vào người già, bởi vì người già có thể mượn tuổi lớn mà cậy già lên mặt lừa gạt. Người trẻ tuổi mà dám làm cái này, ít nhiều gì cũng có chút bản lãnh thật sự.

    “Tiểu huynh đê, anh muốn xem cái gi?” Người thanh niên coi bói mặc một bộ y phục bình thường, không giống như người khác cố ý mặc áo choàng.

    “Xem tiền đồ đi.” Tả Đăng Phong thuận miệng nói. Thỉnh giáo đối phương một vấn đề trước, dù sao cũng phải để cho người ta tính cho một quẻ mới đủ lễ nghĩa.

    “Đoán chữ, xem tướng hay là xin xăm?” Trên bàn coi bói có bày biện đầy đủ bút mực cùng ống thẻ xăm…

    “Đoán chữ đi.” Tả Đăng Phong đưa tay cầm lấy bút lông, rung cổ tay viết xuống hai chữ “Sinh tử”

    “Đoán chữ chỉ có thể một chữ” Thầy bói trẻ tuổi lắc đầu nói.

    Tả Đăng Phong nghe vậy nhíu mày, trầm ngâm hồi lâu cũng không quyết định lấy “sinh” hay “tử”. Vu Tâm Ngữ vừa mất đi, hắn đã sớm không muốn sống, lấy sinh là không đúng tâm ý mình. Chính vì đại thù còn chưa báo mà chọn tử thì đó là điềm xấu.

    “Xem tướng đi.” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ buông bút lông xuống.

    “Anh có thể đi rửa mặt không?” Thầy tướng số lắc đầu cười khổ

    Tả Đăng Phong nghe vậy bừng tỉnh đại ngộ, hắn cũng đã quên lần rửa mặt gần nhất là khi nào rồi. Với khuôn mặt dơ bẩn này, đối phương căn bản là không thể nhìn rõ được bộ dạng của mình.

    “Bỏ đi, xem xăm vậy.” Tả Đăng Phong đưa tay cầm lấy ống thẻ tre, bắt đầu lay động, chỉ chốc lát sau rơi ra một cây thăm bằng trúc. Tả Đăng Phong nhặt lên liền ngây ngẩn cả người, trên cây thăm bằng trúc không có chữ.

    “Đây là ý gì?” Tả Đăng Phong đưa cây thăm trong tay cho thầy tướng số.

    “Lắc lại đi.” Thầy tướng số cầm cây thăm bỏ lại vào ống thẻ.

    Tả Đăng Phong liền lắc tiếp, rơi ra cũng là cây thăm không có chữ viết kia, liên tiếp ba lần, cũng đều là cây thăm này. Tả Đăng Phong còn muốn lắc nữa, nhưng thầy tướng số đã ngăn hắn lại.

    “Tại sao?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    “Trong ống xăm này có sáu mươi lăm cây thăm, trong đó có sáu mươi bốn cây là do bát quái diễn sinh ra sáu mươi bốn quẻ tượng, còn một thẻ chẳng qua chỉ là quẻ không, lắc ra thẻ không đại biểu cho vô quẻ. Tướng mệnh của anh quái dị, không tính được”. Thầy tướng số cau mày lắc đầu nói.

    “Được rồi, không tính cái này nữa, tôi có vài vấn đề muốn thỉnh giáo tiên sinh.” Tả Đăng Phong lấy ra một đồng đại dương đưa cho thầy tướng số.

    Thầy tướng số thấy thế lộ vẻ nghi ngờ, bất quá cũng chỉ trầm ngâm trong chốc lát rồi nhận lấy đồng đại dương. Quần áo hắn đang mặc trên người chứng tỏ hắn sinh hoạt cũng rất kham khổ.

    “Mười hai địa chi có phân âm dương không?” Tả Đăng Phong trực tiếp đi vào vấn đề.

    Lúc trước, mặc dù thầy tướng số đã nhận tiền, nhưng lại rất khẩn trương, hắn cũng sợ Tả Đăng Phong hỏi những chuyện mà hắn không cách nào trả lời được. Nghe vấn đề Tả Đăng Phong vừa hỏi, rốt cuộc vẻ mặt âu lo của hắn cũng biến mất.

    “Đúng, chẳng những phân thành âm dương mà còn phân thành ngũ hành.” Thầy tướng số gật đầu mở miệng.

    “Nói cặn kẽ một chút.” Tả Đăng Phong lấy từ trong lòng ra một cuốn vở.

    “Mười hai địa chi, dương đầu, âm sau” Thầy tướng số nói.

    “Đầu tiên là sáu cái thuần dương?” Tả Đăng Phong mở miệng hỏi.

    “Không phải, Tí: chuột, Dần: hổ, Thìn: rồng, Ngọ: ngựa, Thân: khỉ , Tuất: chó, là sáu dương. Sửu: trâu, Mão: thỏ, Tị: rắn, Mùi: dê, Dậu: gà, Hợi: heo là sáu âm."

    *Vn mình thì thay Mão (thỏ) bằng Mẹo (mèo)

    “Dựa theo ngũ hành thì chia làm sao?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    “Sáu dương chính là: Thân là kim, Dần là mộc, Tử là thủy, Ngọ là hỏa, Thìn là chủ thổ, Tuất là phó thổ”

    “Sáu âm chính là: Dậu là Kim, Mão là mộc, Hợi là thủy, Tị là hỏa, Sửu là chủ thổ, Mùi là phó thổ.”

    “Tại sao lại có hai thổ?” Tả Đăng Phong nhíu mày đặt câu hỏi.

    “Ngũ hành đều diễn sinh cho thổ (đất) vì vậy có chủ phó song thổ” Thầy tướng số thuận miệng trả lời, rất hiển nhiên những điều này là thường thức căn bản.

    “Đa tạ đã chỉ giáo, tôi còn có một câu hỏi, tiên sinh đã bao giờ từng nghe qua: Lục âm bất tử, lục dương trường sinh chưa?” Tả Đăng Phong cất xong giấy bút đứng lên.

    “Anh nhớ lầm rồi, những lời này không phải là như vậy, phải là: Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh.” Thầy tướng số thấy Tả Đăng Phong muốn đi, rốt cuộc lộ ra nụ cười, tỏ vẻ đồng đại dương thật sự đã nắm được trong tay.

    “Ý nghĩa là gì vậy?” Tả Đăng Phong nghe vậy lại ngồi xuống, Nhật ngữ chuyển sang Trung ngữ có nghĩa khác, có khả năng rất lớn là ngày đó Liễu Điền nghe lầm.

    “Đây là một câu viết trên Kinh Dịch, môn này tôi chỉ lướt sơ qua, nhưng mà những lời này giống như không có ý nghĩa gì” Thầy tướng số tiên sinh lắc đầu mở miệng.

    “A, cảm ơn tiên sinh.” Tả Đăng Phong đứng lên, thầy tướng số tiên sinh cũng không thể cái gì cũng biết, có thể biết những thứ này đã không tệ rồi.

    Cảm ơn thầy tướng số xong, Tả Đăng Phong xoay người rời đi, nhưng chưa đi được mấy bước hắn quay trở lại: “Tiên sinh, tại sao trong mười hai địa chi lại không có mèo?”

    “Cái này, cái này, cái này….. tôi thật cũng không biết.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 48: Đi nước cờ hiểm
    Nét mặt thầy tướng số nghi hoặc và quái dị khiến Tả Đăng Phong nghĩ mình vừa hỏi một câu quá sức ngu xuẩn, nên xấu hổ vội vàng bỏ đi.

    Những thôn trấn xung quanh thành Tế Nam đều có quân Nhật trú đóng. Để đề phòng bị quân Nhật phát hiện, Tả Đăng Phong mua một ít đồ ăn mang lên núi, tìm một bụi cỏ khuất gió nằm nghỉ. Đến hai giờ chiều Tả Đăng Phong tỉnh dậy, thấy Thập Tam đang nằm sấp bên cạnh ăn uống, lần này nó bắt được một con chim màu trắng.

    Tả Đăng Phong đờ đẫn ăn nốt mớ đồ ăn còn sót lại buổi sáng. Lúc này hắn tâm tình không tốt, Liễu Điền được thôn dân đưa đi làm hắn có cảm giác đang ăn phải ruồi bọ, và nguyên nhân chủ yếu nhất là việc tìm kiếm Đằng Khi báo thù khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng ban đầu của hắn, đầu tiên làm sao tìm cho ra Đằng Khi đã là một vấn đề.

    Ăn no rồi, Tả Đăng Phong bắt đầu khoanh chân luyện khí. Đến chạng vạng, hắn luyện xong, tháo bao tay ra, thở dài đứng lên mang theo Thập Tam đi về phía đông. Hắn sở dĩ thở dài là bởi vì tu luyện Âm dương Sinh Tử Quyết tiến triển quá chậm. Từ sau khi tiến vào tam cảnh, phải tụ tập rất nhiều linh khí mới có thể đánh sâu vào cảnh giới Chí Tôn. Vấn đề hắn đang gặp phải hiện giờ chính là khí tụ quá chậm. Âm dương Sinh Tử Quyết là pháp thuật của Xiển Giáo, là pháp thuật chính thống nên vô cùng trầm ổn, muốn tụ khí nhất định phải đả tọa một thời gian dài, tĩnh tâm khổ tu, không còn phương pháp nào khác.

    Ngoài ra Tả Đăng Phong phiền muộn còn có một nguyên nhân nữa, là khi tu vi tăng lên, thì âm khí trong cơ thể hắn lại giảm xuống, càng phải dựa vào hàn khí của cái bao tay. Nếu cứ thế này, đến khi tiến vào cảnh giới Chí Tôn, dù hắn không dùng linh khí thì cũng vẫn luôn phải đeo cái bao tay này, nếu không thì không thể nào áp chế được sự hỗn loạn trong cơ thể.

    Đến tám giờ tối, Tả Đăng Phong xuống thôn, thấy chiếc xe ngựa đưa Liễu Điền vào thành đã trở về, chứng tỏ Liễu Điền đã không giết những người này, còn việc hắn có thực hiện lời hứa cho một trăm đồng đại dương hay không thì Tả Đăng Phong không quan tâm. Nghỉ chân quan sát một lát, hắn đi qua cửa thôn, đi vào ngoại ô.

    Tả Đăng Phong vốn nghĩ toàn thành hẳn là đang bị giới nghiêm, lùng bắt trắng trợn, nhưng thực tế lại không xảy ra. Trên đường có thêm rất nhiều nạn dân, số lượng quỷ tử tuần tra cũng không tăng. Tả Đăng Phong quan sát rất lâu, thấy không có gì dị thường, liền theo đường nhỏ về phố kỹ viện. Hồi ấy để phòng ngừa Diêu tỉ bán đứng hắn, hắn đã lập ra một tuyến đường thoát thân từ cửa sổ phòng của Diêu tỉ. Hiện giờ hắn đi đúng theo tuyến đường ấy, từ phía tây của phố kỹ viện đi vòng về phía sau dãy nhà của Diêu tỉ, từ một nóc nhà bỏ hoang nhảy lên lầu hai, rồi từ đó bò lên cửa sổ lầu ba. Cửa sổ phòng của Diêu tỉ có hai cánh, cánh bên trái không có then cài cửa, Tả Đăng Phong khẽ đẩy cửa sổ ra, nhảy vào phòng.

    Diêu tỉ đã dọn đi rồi, trong phòng đen thui vắng tanh. Tả Đăng Phong kéo một cái ghế ngồi xuống bên cửa sổ, nhíu mày đánh giá đội 1875. Hiện giờ trong đó còn có tám tên quỷ tử đã từng xâm nhập Thanh Thủy đạo quan, Tả Đăng Phong muốn giết sạch bọn họ. Liễu Điền được cứu làm hắn có cảm giác báo thù chưa được triệt để, trong lòng uất nghẹn, rất hối hận lẽ ra không nên giao Liễu Điền cho những thôn dân kia, nhưng rồi nghĩ đi nghĩ lại hắn lại thôi. Liễu Điền đã thành thật trả lời vấn đề của hắn, giúp hắn hiểu được tình hình của Đằng Khi, coi như đã lập công chuộc tội. Huống hồ tứ chi của Liễu Điền đã bị hắn đánh gãy, ngón tay cũng bị hắn bẻ, dù có nối lại, thì tứ chi cũng không thể hồi phục lại như ban đầu. Nói cách khác, hắn đã thành một phế nhân, giết hay không thì cũng chẳng khác gì nhau; ngoài ra kẻ đầu sỏ gây nên chuyện cũng không phải hắn, Đằng Khi mới là thủ phạm.

    Tả Đăng Phong ngồi trong bóng tối nhìn ra ngoài, doanh trại 1875 không có gì khác thường, khẩu súng máy trên mái nhà đã đổi người, trong sân cũng không thấy chó săn đi dạo, Thập Tam vốn đã mài móng vuốt sẵn có lẽ không cần phải dùng tới.

    Doanh trại bị tập kích như thế sao lại không tăng cường thêm cảnh giới? Tả Đăng Phong nghi hoặc cau mày. Hắn biết người của đạo môn và cao thủ võ lâm của thành Tế Nam rất có thể đầu quân vào làm việc cho quỷ tử, hôm qua bọn quỷ tử đã nhìn thấy hắn biểu lộ năng lực khác thường, chạy thoát được đã là rất may mắn, hắn sợ hôm nay bọn quỷ tử tìm được cao thủ trong đạo giáo hoặc võ lâm cao thủ để đối phó hắn.

    Ngoài tăng nhân Mật Tông dùng Đại thủ ấn, Tả Đăng Phong chưa hề giao phong với người của đạo môn hay võ lâm cao thủ nào khác, nên hắn không biết trong số hai loại người này, loại người nào lợi hại hơn.

    Có điều hắn nghĩ đạo thuật và võ thuật giống như hai nhánh trên cùng một thân cây. Nguyên tắc căn bản ban đầu không khác nhau là mấy, đến trung kỳ mới bắt đầu phân nhánh. Người trong Đạo môn chủ yếu tu cách dẫn linh khí từ bên ngoài vào trong người để sử dụng, còn người trong võ lâm lại trọng về việc dùng linh khí của bản thân để rèn luyện cơ thể và tăng tu vi. Võ thuật cùng pháp thuật ngay từ đầu là giống nhau, đến trung kỳ vẫn không khác biệt lắm, nhưng nếu lên tới mức đỉnh phong, võ thuật nhất định không phải là đối thủ của pháp thuật, vì võ thuật sử dụng linh khí của bản thân, mà linh khí của con người dù sao cũng là có hạn, còn pháp thuật là thuyên chuyển linh khí bên ngoài vào trong người để sử dụng, linh khí của tự nhiên chính là vô cùng.

    Quan sát một hồi, Tả Đăng Phong nhận ra khu vực xung quanh doanh địa quỷ tử cũng không có bất kỳ dị thường nào, xem ra Liễu Điền sau khi tìm được đường sống trong chỗ chết đã sinh lòng thoái ý, bằng không đã chẳng hề làm gì như thế này.

    Chuyện tối hôm qua cũng không gây ảnh hưởng gì đến phố kỹ viện, các Diêu tỉ vẫn ra đứng ngoài phố tiếp khách. Lúc này khí trời đã chuyển ấm, một đám Diêu tỉ ăn mặc lồ lộ, bao nhiêu đường cong trên thân thể đều có thể nhìn thấy được. Điều này khiến Tả Đăng Phong phải nhíu mày. Vu Tâm Ngữ ra đi đã lâu, sau khi cô chết hắn cũng sống khổ hạnh, không hề đụng tới đàn bà. Nhưng điều này không có nghĩa là hắn đã đánh mất năng lực đàn ông. Hắn ở một nơi như thế này không phải là không nổi lòng ham muốn, nhưng lúc nào hắn cũng tận lực áp chế ham muốn đó xuống.

    Hắn sở dĩ có thể đè nén ham muốn không phải nhờ Âm dương Sinh Tử Quyết, vì Âm dương Sinh Tử Quyết không thể giúp hắn luyện tinh hóa khí. Hắn hoàn toàn chỉ dựa vào ý chí của mình, chiến đấu cho chính bản thân mình, hắn không dám cho phép mình phóng túng cả về tâm lý và sinh lý, vì hắn biết một khi phóng túng sẽ không cách nào quay đầu lại được, nên mỗi khi hắn nổi lên ham muốn, lập tức lấy hình ảnh Vu Tâm Ngữ đổ máu ôm lấy hắn bỏ chạy và những uế vật trong thùng rác ở cửa ra vào của Diêu tỉ ra so sánh với nhau, là lập tức tiêu tan ham muốn. Ham muốn là bản năng, người đàn ông nào cũng có, nhưng hắn phải giữa lấy mình để xứng đôi với Vu Tâm Ngữ, còn những tên đàn ông không thể quản được ham muốn của bản thân thì chỉ có thể xứng đôi với những thứ dơ bẩn trong thùng rác của Diêu tỉ mà thôi.

    Mãi cho đến hừng đông, Tả Đăng Phong cũng không phát hiện được bất cứ dị thường gì ở doanh trại 1875. Lúc sáng sớm, Tả Đăng Phong chợp mắt một chút, tới gần giữa trưa, hắn thấy có một tên tướng Nhật lái xe tới tiểu lâu, chuyển đồ đạc chăn mền từ tiểu lâu vào trong xe, sau đó cáng khiêng ra một người. Tuy người kia băng bó toàn thân như xác ướp, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đoán ra là Liễu Điền. Cảnh này khiến Tả Đăng Phong rất bất ngờ vì trong doanh trại có thiết bị chữa bệnh, sao Liễu Điền lại phải gấp gáp rời đi? Lúc đầu Tả Đăng Phong cho rằng Liễu Điền làm vậy là để thực hiện lời hứa với hắn, sau Tả Đăng Phong nghĩ ra, trong quân doanh mặc dù có thiết bị chữa bệnh, nhưng đám thầy thuốc trong đó đều bị hắn đánh chết cả rồi.

    Nhưng nếu đưa Liễu Điền đi chữa trị, thì cũng không cần phải mang theo hành lý, nên thế này có lẽ là thực đưa hắn về nước trị liệu.

    Xe chở Liễu Điền đi rồi, Tả Đăng Phong lại ngồi xuống. Mấy ngày liên tiếp sau đó, hắn đều trốn trong căn phòng này. Mấy ngày liền hắn không ăn gì, hắn rất đói, nhưng hắn không muốn tùy tiện ra ngoài làm bại lộ bản thân. Hắn hiểu rất rõ, thực lực của hắn hiện giờ căn bản chưa đủ để chính diện đối kháng với súng ống.

    Đến tối ngày thứ ba, bốn tên quỷ tử rời quân doanh đi về phía phố kỹ viện. Khi chúng tới gần, Tả Đăng Phong nhận ra cả bốn tên này đều nằm trong bọn đã từng xông vào Thanh Thủy đạo quan. Bọn quỷ tử không đụng vào đám Diêu tỉ đứng trên phố, vì những nữ nhân này đều lớn tuổi, bọn họ tìm Diêu tỉ trong khách sạn.

    Thấy vậy, Tả Đăng Phong mở cửa phòng đi ra. Lúc này Diêu tỉ ở phòng hai bên đều đang ở bên ngoài tìm khách, không ai chú ý tới hắn, hơn nữa sau này hắn cũng không dùng tới chỗ này nữa.

    Xuống tới lầu hai, Tả Đăng Phong thấy Thập Tam đang ở nóc nhà bên cạnh. Mấy hôm nay Thập Tam đều trốn trong chỗ tối gần đây, không hề chạy đi xa. Tả Đăng Phong vẫy tay với nó, Thập Tam hiểu ý, nhảy lên đi theo Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong ra đường đi về phía nam, tới đầu con phố của khách sạn đó thì một phòng bỏ hoang núp vào. Hồi trước hắn đã từng nhìn thấy quỷ tử ra ngoài làm nhục phụ nữ, nhưng kỳ thực dùng từ làm nhục không thích hợp, vì những nữ nhân kia đều cam tâm tình nguyện, không quan tâm bọn chúng là ai. Tóm lại quỷ tử sẽ ở lại khách sạn không quá nửa giờ, không biết là bọn chúng bị quy định thời gian ra ngoài hay do bản thân bọn chúng là nhanh như vậy.

    Không lâu sau, một đám quỷ tử rời khỏi khách sạn, nhưng lúc này bọn chúng không còn cười đùa ồn ào như lúc nãy, mà nhanh chân đi thẳng về phía quân doanh. Tới gần góc tường, Tả Đăng Phong từ bên trong vọt ra, tung liên tiếp bốn quyền khiến cả bốn tên quỷ tử đều bị đánh văng lại. Lo bọn này phát ra tiếng kêu, mấy quyền này hắn dùng toàn lực, máu tươi bắn ra văng cả lên áo choàng, hắn cũng chẳng muốn thay áo, dùng máu trả máu.

    Tả Đăng Phong giết bốn tên quỷ tử rồi, mới thấy cách đó không xa có một Diêu tỉ đang hoảng sợ nhìn hắn.

    "Đừng có la, mau đi đi." Tả Đăng Phong vội nói với Diêu tỉ kia.

    Diêu tỉ kia mở to mắt nhìn Tả Đăng Phong chằm chằm, rõ là đã sợ tới choáng váng. Tả Đăng Phong thấy thế cũng không nói gì nữa, lôi bốn cỗ tử thi ném vào trong gian phòng bỏ hoang.

    Nhưng ngay lúc ấy, ngay phía trước hắn vang lên một tiếng gào điên loạn. Tả Đăng Phong ngước đầu lên nhìn, thấy ả Diêu tỉ dày đặc phấn son kia đang vận hết sức gào hét, Tả Đăng Phong chưa bao giờ nghĩ miệng của đàn bà có thể há to tới như vậy.

    Ả kia gào rú khiến Tả Đăng Phong nổi giận, lập tức xông tới đập cho ả một quyền, quát: "Không được gào nữa, tao trả tiền cho được chưa?"

    Vài Diêu tỉ và khách đứng xa xa quanh đó nghe Tả Đăng Phong nói vậy lập tức cho rằng mình đã hiểu chuyện gì xảy ra rồi, nên đều quay đầu đi.

    Tả Đăng Phong nói dối thành công xong, xách lấy Diêu tỉ ném vào một gian phòng bỏ hoang ở gần đó, ả ta sống hay chết hắn không quan tâm, không chết thì xem như may mắn, mà chết thì cũng đáng đời.

    Sau đó Tả Đăng Phong lại quay vào núp trong gian phòng bỏ hoang cũ. Bốn tên quỷ tử này hẳn là là một nhóm, bằng không không có khả năng cả bốn người cùng đồng thời ra ngoài một lúc. Bọn chúng đi ra mà không về kịp, nhất định sẽ có quỷ tử đi tìm, nếu hắn đoán đúng thì sẽ là đồng bọn chung nhóm với chúng. Tả Đăng Phong không muốn rời khỏi nơi này, hắn muốn mau chóng giết luôn bốn tên quỷ tử còn lại, sau sẽ đi Đông Bắc tìm Đằng Khi.

    Tả Đăng Phong vừa trốn xong, từ xa một Diêu tỉ miệng ngậm thuốc lá đi tới. Lúc đầu Tả Đăng Phong không để ý, nhưng khi Diêu tỉ kia đi tới gần, Tả Đăng Phong thấy rõ bộ dáng của cô, biết ngay Diêu tỉ này đang giả vờ, hơn nữa còn rõ ràng cho thấy đã biết hắn đang trốn trong này.

    Tả Đăng Phong rất muốn xông ra đạp cho cô một phát. . .
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 49: Lương tri không mất
    “Hỏa lực của địch vô cùng mãnh liệt, nếu còn trì hoãn kéo dài, thuộc hạ của tôi sẽ chết hết.” Kỷ Toa đi tới ngoài căn phòng nơi Tả Đăng Phong ẩn thân, quay lưng về phía hắn nói. Nàng hóa trang thành Diêu tỷ, lại ở quanh đây tự nhiên là vì tìm kiếm Tả Đăng Phong.

    “Các người bỏ chạy, để tôi lại chịu chết?” Tả Đăng Phong hừ lạnh mở miệng. Đêm qua, nếu như không phải lúc thời khắc mấu chốt Thập Tam vọt ra, thì khả năng hắn chết trong đó là vô cùng lớn.

    “Tôi xin lỗi” Kỷ Toa ôm hai cánh tay ra vẻ như là một Diêu tỷ nhìn chừng xung quanh.

    “Cô nên nói: thật vô cùng xin lỗi.” Tả Đăng Phong thuận miệng nói.

    “Máy chụp hình đâu, anh đã chụp được rồi chứ?” Kỷ Toa tìm kiếm Tả Đăng Phong tự nhiên là vì cái máy ảnh, chính xác hơn là hình ảnh trong đó.

    “Chụp được rồi, máy ảnh trong người tôi.” Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    “Đưa cho tôi.” Kỷ Toa xoay người quay về phía cái cửa sổ đã mất hết khung cửa.

    “Mười thỏi vàng lớn” Tả Đăng Phong bình tình đáp.

    “Trong mắt anh chỉ có tiền thôi sao? Quốc gia của chúng ta đang ở trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng, anh phải vì đồng bào mà làm chút chuyện chứ?” Kỷ Toa nghiêm nghị nói.

    “Mọi người vì mình, mình vì mọi người; mọi người không vì ta, tại sao ta lại làm cho người?” Tả Đăng Phong lắc đầu nói, những lời này nửa câu đầu là của Dumas nói, nữa câu sau là trích dẫn từ Liệt ngữ.

    “Nếu như anh nguyện ý, có thể gia nhập tổ chức chúng tôi, vì quốc gia phục vụ, chẳng những có tiền lương mà còn có thể nhận được sự tôn trọng của người khác, cuộc sống sẽ khá giả hơn là anh lang thang tứ phương.” Kỷ Toa không hổ là xuất thân đặc công, vẫn sử dụng kế sách công tâm.

    “Mười thỏi vàng lớn.” Tả Đăng Phong giơ tay lên nhìn đồng hồ, thời gian còn sớm, trong chốc lát nữa quỷ tử cũng chưa ra ngoài tìm kiếm.

    “Tôi không mang nhiều tiền như vậy. Hơn nữa, trong thời gian ngắn tôi cũng không gom góp được số tiền lớn đến thế” Kỷ Toa nghe vậy lắc đầu liên tục, một thỏi vàng lớn chính là ba trăm đồng đại dương, mười thỏi chính là ba nghìn, đây là một khoản tiền rất lớn.

    “Mười hai giờ trưa mai, dưới chân Hoa Sơn thành đông, có một cái miếu bỏ hoang, cô mang tiền qua đó, không nên dẫn theo người, càng không được mang theo súng.” Tả Đăng Phong hừ lạnh. Mặc dù là đếm tói, nhưng hắn vẫn thấy rõ ràng có vật trên bắp đùi bên hông Kỷ Toa nhô ra, nàng đang mặc bộ đồ sườn xám, không có túi áo, nếu không phải là súng lục thì là cái gì ở đó.

    “Thật sự là tôi không gom góp được nhiều tiền như vậy. Anh cũng thấy đấy, quân Nhật đối xử tàn nhẫn với người Trung Quốc chúng ta cỡ nào, chỉ cần chúng ta lấy được chứng cứ thì có thể đưa cho Hoa Kỳ mà vạch trần hành vi tội ác của quân Nhât, lúc đó có thể thỉnh cầu được quân Mỹ trợ giúp.” Kỷ Toa mở miệng khuyên bảo.

    “Tôi không cần tiền nữa, cô vào đi.” Tả Đăng Phong lên tiếng nói.

    Kỷ Toa nghe vậy mặt lộ vẻ vui mừng, vội vàng tiến vào gian phòng, đi tới trước mặt Tả Đăng Phong rồi đưa tay ra.

    “Cởi quần áo ra.” Tả Đăng Phong nhướng mày nói.

    Kỷ Toa nghe vậy lập tức nhíu mày, nhưng ngay đó lại lộ vẻ mặt giận dữ, các ngón tay trên tay phải một mực động đậy, nàng nghĩ rút súng ra, nhưng cuối cùng lại nhịn được, đưa tay cởi nút áo.

    Kỷ Toa vừa mở một nút áo, Tả Đăng Phong cau mày, hắn chỉ muốn làm nhục Kỷ Toa chứ không muốn làm gì khác.

    “Tôi biết anh đang tức giận trong lòng, đến đây đi, tốt nhất là nhanh lên một chút, không bao lâu nữa quân Nhật sẽ đi ra ngoài tìm bọn hắn.” Kỷ Toa cởi bộ sườn xám xuống, trong bóng tối đi tới.

    Trong lúc Kỷ Toa nói chuyện thì từ khúc quanh ở đại lộ đi tới hai tên lính Nhật, không ngoài dự đoán của Tả Đăng Phong, hai tên này cũng là hai tên đã từng tới Thanh Thủy quan.

    “Chúng đã đến, chờ một chút, tôi trở lại ngay” Tả Đăng Phong nghiêng người ra cửa, ẩn nấp nơi góc tường, đợi khi hai tên lính Nhật tới gần, liền nhảy ra, đấm liền hai đấm.

    “Có bản lĩnh thì cô cứ nổ súng.” Lúc Tả Đăng Phong kéo hai tên lính Nhật trở lại, phát hiện Kỷ Toa đã mặc quần áo xong, giờ phút này trong tay đang lăm lăm khẩu súng lục hướng về hắn.

    “Đưa máy chụp hình cho tôi, nó rất quan trọng với chúng tôi.” Kỷ Toa do dự hồi lâu cuối cùng cũng hạ súng xuống. Nơi này cách quân doanh Nhật rất gần, nàng lo lắng tiếng súng sẽ kinh động đến lính Nhật, hơn nữa nàng sợ bắn cũng không làm chết Tả Đăng Phong.

    “Các ngươi ở thời điểm mấu chốt lại vứt bỏ ta, ta rất tức giận, ta muốn tiền các ngươi không có, ngươi nói xem làm sao ta có thể nuốt trôi cơn tức này?” Tả Đăng Phong xách hai tên lính Nhật còn đang co quắp ném vào góc phòng, đã được sáu tên rồi, chỉ còn hai tên cuối cùng.

    “Sẽ không bao lâu nữa, quân Nhật sẽ xuất hiện quay lại tìm kiếm, lần sau tuyệt đối sẽ không phải là hai người, hơn nữa bọn chúng nhất định sẽ mang theo súng. Anh muốn làm cái gì thì thời gian cũng không còn kịp rồi, hay là chúng ta rời khỏi nơi này rồi tính sau.” Kỷ Toa vội vàng mở miệng.

    “Kịp hay không kịp là chuyện của tôi, cỡi quần áo hay không là chuyện của cô.” Tả Đăng Phong lạnh lùng thốt. Hắn vô cùng rõ ràng, quỷ tử rất nhanh sẽ quay lại, hắn cũng biết lần sau quỷ tử tới nhất định là số lượng lớn quân lính, nhưng hắn không muốn lại phải đi tìm cơ hội khác, khuya hôm nay bất luận thế nào cũng phải giết chết hai tên quỷ tử kia.

    Kỷ Toa nghe vậy tức đến nỗi trợn mắt cắn răng, cuối cùng vẫn phải cởi bộ sườn xám ra.

    “Cô rất tức giận à? Lúc tôi bị bỏ lại cũng có tâm trạng này.” Tả Đăng Phong đã xuất ra ác khí, không muốn trêu cợt Kỷ Toa nữa.

    “Đưa máy chụp hình cho tôi” Kỷ Toa buông bộ sườn xám xuống, xoay người đi tới, mặc dù nàng cực kỳ tức giận nhưng vẫn chịu đựng không phát tác.

    “Khẩu súng lục này có thể bắn rất xa?” Tả Đăng Phong cũng không đưa máy ảnh ra mà là đưa tay chỉ vào khẩu súng Kỷ Toa đặt ở cửa sổ.

    “Ba mươi thước?” Kỷ Toa nghi ngờ trả lời.

    “Cô bắn có giỏi hay không?” Tả Đăng Phong hỏi lần nữa

    “Kỹ thuật bắn của tôi cũng tạm được.” Kỷ Toa vẫn không hiểu Tả Đăng Phong muốn làm gì.

    “Lát nữa quân Nhật tới, cô nổ súng bắn hai người cho tôi, nhất định phải bắn trúng đầu.” Tả Đăng Phong nghiêm nghị nói. Số lượng lính Nhật đến sau này không ít, Tả Đăng Phong không muốn xông ra mạo hiểm, cho nên hắn muốn Kỷ Toa hỗ trợ.

    “Rồi làm sao chúng ta chạy trốn?” Kỷ Toa nghe vậy ngạc nhiên hỏi.

    “Tôi mang theo cô chạy trốn.” Tả Đăng Phong lên tiếng.

    “Anh không bỏ tôi lại đấy chứ?” Kỷ Toa không nghi ngờ năng lực của Tả Đăng Phong, nhưng nàng lo lắng Tả Đăng Phong có mang nàng rời đi hay không.

    “Tôi không giống như các người.” Tả Đăng Phong hừ lạnh thốt.

    “Một lời đã định.” Kỷ Toa do dự hồi lâu rốt cuộc gật đầu đáp ứng.

    Tả Đăng Phong thấy thế không nói gì thêm, lại đưa tầm mắt dời đến đầu phố.

    Lần này thời gian tương đối lâu, ước chừng khoảng nửa giờ sau, Tả Đăng Phong nghe được tiếng bước chân chỉnh tề từ xa vọng lại

    “Bọn chúng tới.” Tả Đăng Phong nhắc nhở Kỷ Toa.

    “Trời hơi tối, lát nữa nói sớm người cần phải bắn, nếu không tôi nhắm không trúng.” Kỷ Toa nghiêng người đi tới cửa sổ.

    Chốc lát sau, từ khúc quanh phố đi tới một đội lính Nhật, vác súng trên vai, đạn đã lên nòng. Nhân số không ít, tầm hơn hai mươi người. Mục tiêu của lính Nhật rõ ràng là Bát Quái Lâu.

    Tả Đăng Phong ngưng thần đánh giá những tên lính này, bọn chúng đều đội mũ, mũ bọn chúng đều cụp cũ xuống hai bên chẳng khác gì lỗ tai con lừa. Càng nhiều người, Tả Đăng Phong càng phải cẩn thận phân biệt.

    Một ít quỷ tử đi phía trước không phải là người Tả Đăng Phong muốn tìm, trong lúc Tả Đăng Phong cho là kế hoạch đã thất bại, đột nhiên phát hiện hai tên lính mình muốn tìm đi ở cuối cùng trong đội ngũ.

    “Không cần cô nổ súng, ở nơi này chờ tôi.” Tả Đăng Phong lôi tay kéo Kỷ Toa tới cửa ra vào.

    “Anh muốn làm gì?” Kỷ Toa khẩn trương thấp giọng hỏi.

    “Tôi sẽ tự mình ra tay.” Tả Đăng Phong nhìn chằm chằm vào đội ngũ lính Nhật, hắn phải tìm khoảng cách thích hợp nhất để tấn công.

    Đội ngũ lính Nhật rất nhanh từ phía đông phế phòng trên đường hướng bắc đi tới. Tả Đăng Phong đợi đến khi hai tên lính kia cách phế phòng khoảng mười thước, nhanh chóng lao ra ngoài, đến gần liên tiếp vung hai quyền đập nát đầu chúng, sau đó xoay người chạy vào phế phòng kẹp lấy Kỷ Toa hướng hẻm nhỏ phía tây chạy như điên. Sở dĩ lúc trước hắn muốn cùng quỷ tử kéo ra khoảng cách, là bởi vì hơn hai mươi thước nơi hẻm nhỏ hướng tây này có một khúc quanh. Hắn lo lắng ra tay quá sớm không kịp vọt tới khúc quanh, lính Nhật phía sau lúc đó sẽ cùng nổ súng, mặc dù Tả Đăng Phong không thích dùng súng, nhưng hắn biết súng rất lợi hại. Hắn không muốn lại bị thương lần nữa.

    Tả Đăng Phong kẹp lấy Kỷ Toa xuyên qua hẻm nhỏ, ngoặt qua hướng bắc, cùng lúc đó ở phía sau truyền đến tiếng súng dày đặc, điều này làm cho Tả Đăng Phong âm thầm sợ hãi, may mà lúc trước đã suy tính chu đáo, nếu không giờ phút này đã thành cái tổ ong vò vẽ. Năm nay Tả Đăng Phong chỉ mới 26 tuổi, suy nghĩ của hắn cũng không kín đáo, nhưng hắn lại bắt buộc mình phải suy nghĩ cặn kẽ hơn trước. Hắn rất rõ ràng, bất kỳ một cái sai sót nào cũng đều có thể làm mình mất đi tính mạng, trước khi giết chết Đằng Khi, hắn tuyệt đối không thể chết được.

    Mặc dù mang theo một người, tốc độ chạy trốn của Tả Đăng Phong vẫn vô cùng mau lẹ, quỷ tử tự nhiên không đuổi kịp hắn, rất nhanh hắn đã dẫn Kỷ Toa chạy tới khu vực an toàn. Sau đó từ trong ngực lấy ra máy chụp hình đưa cho Kỷ Toa.

    “Cảm ơn anh.” Kỷ Toa nhận lấy máy chụp ảnh, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong.

    “Không có gì.” Tả Đăng Phong xoay người đi về hướng bắc, trên thực tế sở dĩ ở thời điểm mấu chốt hắn không vứt bỏ Kỷ Toa, mà lại đưa máy chụp ảnh cho nàng cũng đều từ một ý niệm trong đầu mà không thể cho ai biết. Đó chính là tư thế lúc Kỷ Toa cởi bỏ quần áo, đứng bên vách tường làm cho hắn nhớ tới Vu Tâm Ngữ.

    Lúc Tả Đăng Phong sắp quẹo vào một đường khác, phía sau truyền đến âm thành của Kỷ Toa: “Anh không phải là người xấu, tôi muốn biết tên anh?”

    Tả Đăng Phong nghe vậy lắc đầu cười khổ, nhưng cũng không quay đầu lại, lúc trước ở phế phòng, hắn đã thử qua hơi thở của Diêu tỷ kia, biết nàng đã chết, chỉ vì nàng hoảng sợ kêu lên một tiếng mà đã bị mình đánh chết. Nếu như những chuyện lúc trước chẳng qua chỉ là thấy chết không cứu, còn chuyện hôm nay chính làm lạm sát kẻ vô tội rồi. Cũng chính thời khắc đó mà Tả Đăng Phong biết mình thật sự không phải là người tốt.

    “Meo, meo….” Lúc Tả Đăng Phong ảm đạm thở dài, Thập Tam từ nóc nhà nhảy xuống, chạy tới bên cạnh, cắt đứt suy nghĩ của hắn.

    Tả Đăng Phong cúi đầu nhìn Thập Tam, đồng thời trong đầu tính toán kế hoạch tiếp theo. Chuyện nơi đây đã xong, không cần thiết phải lưu lại nơi này nữa.

    “Đi thôi Thập Tam, đi Đông Bắc với tao…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 50: Đêm gặp cao nhân
    Liễu Điền từng nói Đằng Khi rất có khả năng ở Cáp Nhĩ Tân, nên Tả Đăng Phong quyết định đi đông bắc tìm.

    Tả Đăng Phong không đi xe lửa, bởi vì vì Thập Tam không thể lên xe lửa được. Hắn cũng không ngồi thuyền, hắn cảm thấy ngồi thuyền không an toàn, nên đã lựa chọn biện pháp ổn thỏa nhất, ngồi xe ngựa.

    Hắn mướn một chiếc xe ngựa, vì đường quá xa, xa phu đòi Tả Đăng Phong phải trả trước thù lao. Tả Đăng Phong đồng ý, lấy ra một thỏi vàng trả cho xa phu, cũng đồng ý thanh toán tất cả mọi phí tổn đi lại, xa phu mới đồng ý lên đường.

    Hắn không thuê xe ngựa có trướng bồng, vì như vậy rêu rao quá. Cỗ xe ngựa này chỉ là một chiếc xe ngựa bình thường, cứng nhắc, trên xe lót thân ngô, phủ lên một ít chăn mền.

    Thực ra Tả Đăng Phong đi bộ còn nhanh hơn đi xe ngựa, nhưng hắn vẫn mướn xe ngựa là để cho Thập Tam, hắn không muốn bắt Thập Tam phải đi đường xa. Bao lâu nay, Thập Tam vẫn luôn đi theo hắn không rời một bước, khiến Tả Đăng Phong rất cảm động, nên nếu điều kiện cho phép, hắn không muốn bắt Thập Tam chịu khổ.

    Xuất phát lúc giữa trưa, đến tối thì nghỉ, sáng sớm ngày thứ hai Tả Đăng Phong phải tự đánh xe đi vì xa phu nửa đêm bỏ trốn, Tả Đăng Phong phát hiện ra đuổi theo hai mươi dặm, giết chết xa phu, rồi quay về xe ngựa.

    Tả Đăng Phong đờ đẫn đánh xe đi, trong đầu luôn hiện ra cảnh xa phu đau khổ xin tha đêm qua. Nếu không phải đã trả tiền xe, dù hắn đào tẩu Tả Đăng Phong cũng sẽ không trách hắn. Nhưng tiền đã nhận rồi lại bỏ trốn chính là phản bội và lừa gạt, nên dù xa phu có khóc lóc tới mức nào đi nữa thì Tả Đăng Phong cũng không chút lưu tình giết chết. Hắn không cho phép phản bội và tuyệt đối không tha thứ kẻ lừa gạt.

    Trên đường có rất nhiều nạn dân chân thấp chân cao đi về phía bắc, thấy Tả Đăng Phong có xe ngựa ai cũng xin đi nhờ, nhưng Tả Đăng Phong không cho ai cả, mang theo họ sẽ làm giảm bớt tốc độ.

    Nhưng cuối cùng Tả Đăng Phong cũng cho phép một cô gái ăn xin đang nhóm lửa nướng khoai bên đường đi nhờ. Cô gái này làm hắn nhớ tới Vu Tâm Ngữ. Cô gái này vì không sinh con được nên bị nhà chồng đuổi đi, nhà mẹ đẻ của cô mấy năm trước đã đi Quan Đông trên vùng đông bắc.

    Từ Tế Nam đi Cáp Nhĩ Tân gần ba nghìn dặm, Tả Đăng Phong đánh xe chạy nhanh thì mỗi ngày cũng chỉ đi được hơn một trăm dặm, đi nhanh hơn ngựa không chịu nổi. Hơn hai mươi ngày sau đã đến khu vực Đông Bắc, cô gái xuống xe, Tả Đăng Phong tặng cho cô mấy đồng đại dương, rồi đánh xe tiếp tục đi về phía bắc.

    Đến Đông Bắc rồi, Tả Đăng Phong nhận ra người dân Đông Bắc sống khá giả hơn dân cư ở Tế Nam, vì nơi này có rất nhiều núi to, nhiều đất đai chưa khai khẩn, nạn dân từ miền nam tới đây đều có thể tìm được cái ăn. Nơi này đất đai phì nhiêu, thích hợp trồng trọt, cỏ lau mọc đầy, sông suối nhiều cá, trong núi dã thú cũng nhiều, bắt thoải mái. Khuyết điểm lớn nhất là nơi này rất lạnh, người miền nam khó thích ứng được.

    Tối đến, Tả Đăng Phong tháo xe, thả ngựa đi ăn cỏ, rồi tìm ít cỏ khô nhóm lửa sưởi ấm. Thập Tam theo thường lệ đi ra ngoài săn. Cách con đường không xa có một khu vực mọc rất nhiều cỏ lau, cỏ đã khô héo nhưng chưa đổ, bên trong có rất nhiều loài chim sinh sống.

    Không lâu sau, Thập Tam trở lại, cái bụng no căng, trên miệng ngậm một con vịt nước. Tả Đăng Phong biết đây là Thập Tam bắt về cho hắn, quanh đây trăm dặm không có bóng người, không có chỗ mua đồ ăn.

    Rửa vịt sạch sẽ xong rồi đem nướng, trong đầu Tả Đăng Phong chỉ nghĩ đến đường đi Cáp Nhĩ Tân. Nếu theo đúng tính toán của hắn, thì quá lắm là bảy tám ngày nữa sẽ tới.

    Mải suy nghĩ, Tả Đăng Phong không để ý tới con vịt, đến khi nó bốc mùi khét mới giật mình lấy ra, bỏ chỗ cháy đi chuẩn bị ăn, bên cạnh bỗng truyền đến một câu "A Di Đà Phật."

    Câu A Di Đà Phật này xuất hiện không hề có dấu hiệu báo trước, Tả Đăng Phong kinh hãi vội xoay người qua nhìn, thấy cách mình năm bước có một lão nhân mặt tròn tai to. Lão nhân khoảng chừng năm mươi tuổi, tóc thẳng dài, râu ria rất dài, mặc bộ tăng y xám cả trăm miếng vá, bụng không nhỏ, đi chân trần, tay phải cầm một cái thùng gỗ.

    "Lão muốn cái gì?" Tả Đăng Phong hỏi. Lão già này xuất hiện lặng lẽ như quỷ, dọa hắn nhảy dựng, khiến Tả Đăng Phong rất không thoải mái.

    "A Di Đà Phật, thí chủ, bố thí bố thí a." Lão già giơ tay trái lên ra hiệu.

    "Lão là hòa thượng?" Tả Đăng Phong ngắm nghía đánh giá lão già. Tuy lão mặc tăng y, nhưng tai to mặt lớn, tóc dài, nhìn kiểu nào cũng không giống hòa thượng.

    "Đúng vậy." Lão già nói, mắt nhìn chằm chằm vào con vịt nướng trên tay Tả Đăng Phong.

    "Hòa thượng sao lại ăn thịt? Dù có giả làm hòa thượng, tôi cũng không bố thí, đi đi." Tả Đăng Phong khoát tay đuổi.

    "Tôi thực sự là hòa thượng. Thí chủ, phát lòng từ bi đi, đã hơn mười ngày tôi chưa ăn gì cả." Lão già năn nỉ.

    "Sao lão không nói luôn một trăm ngày chưa ăn, cút nhanh cho tôi." Tả Đăng Phong nhấc người lên cho lão già kia một cước. Lão bịa chuyện thực quá sức, cái gì hơn mười ngày chưa ăn gì, người ta không ăn bảy ngày là đủ chết đói rồi.

    "Nhóc con, thì ra là người trong đạo môn, vậy thì dễ nói rồi, biết ta là ai không?" Lão già bị Tả Đăng Phong đá một cái cũng không nổi giận, mà lại ra vẻ cao ngạo khí khái.

    Tả Đăng Phong sửng sốt, một đá vừa rồi hắn không dùng linh khí, làm sao lão già này biết hắn là người trong đạo môn? Ngoài ra, từ khi tu luyện Âm dương Sinh Tử Quyết, giác quan của hắn trở nên cực kỳ nhạy cảm, vậy mà lúc nãy lão già này xuất hiện hắn lại không hề biết.

    "Ông là ai?" Tả Đăng Phong cau mày hỏi hỏi.

    "Ta chính là Thiếu Lâm tự Minh Tịnh." Lão già nhướng mày trả lời.

    "Ha ha, ông nghèo tới giày cũng còn không có, còn dám giả mạo Thiết Hài?" Tả Đăng Phong nhịn không được phì cười. Minh Tịnh chính là pháp danh của Thiết Hài, đạo nhân tiếp khách trên núi Thánh kinh đã từng nói cho Tả Đăng Phong biết.

    "Ai nói với cậu Thiết Hài thì phải đi giày? Nhìn đầu ta xem, có phải có hơn chín cái chấm sẹo không. Nói cho cậu biết, trong phật môn trung thổ, có chín cái chấm không hơn sáu người đâu." Lão già đưa đầu tới sát cho Tả Đăng Phong nhìn.

    "Lão tưởng cứ có đầu bị phỏng đầy sẹo thì có thể bảo mình là Thiết Hài à? " Tả Đăng Phong lắc đầu, tăng lữ trong phật môn có số chấm trên đầu khác nhau.Đa số chỉ có dưới sáu chấm, chỉ có các cao mới có tư cách điểm bảy cái, kiến thức cơ bản này của phật môn Tả Đăng Phong đương nhiên biết rõ, nhưng hắn không cách nào gắn lão hòa thượng tai to mặt lớn bụng căng khó nhìn này với Thiết Hài trong Huyền Môn ngũ đại Thái Đẩu được.

    "Nhóc con đừng ép ta ra tay nha, mau đưa con vịt bố thí cho ta đi." Lão già đột nhiên trợn mắt cao giọng.

    "Giọng điệu của lão như vậy đâu có giống người ta đi xin bố thí?" Tả Đăng Phong nhướng mắt.

    "Trời ơi, xin cậu, nhanh cho tôi đi, tôi sắp chết đói rồi." Lão già lại chuyển sang giọng điệu cầu khẩn, mắt dáo dác nhìn sang phía tây.

    "Thiết Hài mà không có cơm ăn sao?" Tả Đăng Phong càng nhìn bộ dạng của lão càng không tin được.

    "Thôi rồi thôi rồi, con quỷ nhỏ kia đuổi tới rồi. Tôi đã nói với cậu, cậu đá tôi một cái tuy không dùng linh khí, nhưng thiếu âm khí, dương khí lại quá thịnh, chứng tỏ lúc luyện công không điều hòa được âm dương, từ nay về sau đừng luyện nữa, luyện nữa sẽ chết người. Được rồi, tôi đã cho cậu lời khuyên, đổi lại bằng nửa con vịt nhé." Lão già bắn liền một tràng, Tả Đăng Phong thấy mắt hoa lên một cái, con vịt trong tay đã bị cướp mất. Hắn chưa kịp phản ứng, lão già đã nhét trả con vịt lại tay hắn. Tả Đăng Phong vừa mở miệng chưa kịp nói lời nào, lão già đã xách thùng nhún chân một cái, nhảy một phát là đã vọt ra hơn mười trượng.

    Mọi việc xảy ra quá nhanh, đến khi Tả Đăng Phong hiểu được lão chính là Thiết Hài trong truyền thuyết thì lão đã biến mất trong bóng đêm.

    "Này, cậu có cái gì ăn được không?" Tả Đăng Phong còn đang sững sờ, bên cạnh lại xuất hiện một đạo cô trẻ tuổi mặc đạo bào màu xám.

    "A?" Tả Đăng Phong thấy rõ đạo cô kia không khỏi buột miệng kinh hô. Đạo cô này chính là Ngọc Phật, hồi ở Thánh kinh sơn, đã cho hắn một hạt đậu vàng.

    "Có hay không?" Ngọc Phật thần sắc cực kỳ lo lắng, vừa nói vừa không ngừng nhìn sang phía đông.

    "Hạt đậu vàng này trả lại cho người, thỏi vàng này tặng cho người, con vịt này chỉ còn một nửa tặng người luôn, Thiết Hài chạy sang hướng đông, người mau đuổi theo đi. " Tả Đăng Phong vội vàng móc trong ngực ra hạt đậu vàng và một thỏi vàng to, cùng với nửa con vịt trong tay đưa tới. Lúc hắn nản lòng, Ngọc Phật đã cho hắn một hạt đậu vàng, đó là món quà giá trị nhất Tả Đăng Phong được nhận từ lúc chào đời tới giờ, nên hắn rất cảm động và luôn ghi khắc trong tim.

    "A ~ là cậu à!" Ngọc Phật quay lại nhìn kỹ Tả Đăng Phong, lúc này mới nhớ ra hắn là ai.

    "Cảm ơn người, một ít này tặng cho người." Tả Đăng Phong đưa hạt đậu vàng, thỏi vàng và nửa con vịt cho Ngọc Phật. Bộ đạo bào trên người Ngọc Phất đúng ra là màu trắng, nhưng bây giờ dính đầy bụi, chứng tỏ Ngọc Phật đã đuổi theo Thiết Hài rất lâu, Thiết Hài không có thời gian ăn cơm, chắc chắn Ngọc Phật cũng không có thời gian ăn uống.

    "Hừ, lúc trước ta thực coi trọng cậu, tưởng cậu là người tốt, không ngờ cậu chẳng khác gì đám đàn ông xấu xa kia!”" không ngờ Ngọc Phật đột nhiên vung phất trần trong tay, hất văng mọi thứ đi.

    "Tôi không có ý gì cả, người. . ." Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhìn hai bàn tay của mình, sợi tơ trên phất trần của Ngọc Phật rất sắc bén, quét qua một cái, hai bàn tay của Tả Đăng Phong rướm đầy những tia máu nho nhỏ.

    Tả Đăng Phong chưa nói hết câu, Ngọc Phật đã tóm lấy cổ tay của hắn. Ngay khi Ngọc Phật cầm cầm lấy tay, Tả Đăng Phong liền cảm thấy một dòng linh khí mạnh mẽ từ năm ngón tay của Ngọc Phật truyền vào trong người hắn, chạy một vòng rồi rút về, nhanh như chớp.

    "Chẳng trách dương khí của cậu nặng như vậy, bị tẩu hỏa nhập ma à?" Ngọc Phật nhíu mày.

    "Tôi không phải là luyện tinh hóa khí, mà là luyện huyết hóa khí." Tả Đăng Phong gật đầu đáp.

    "Tôi trách oan cậu, tình hình của cậu hiện giờ rất nguy hiểm, nếu luyện nữa sẽ mất mạng, nói cho tôi biết kẻ thù của cậu là ai, tôi giết người đó giúp cậu. " Ngọc Phật nói rất nhanh.

    "Đa tạ, Thiết Hài chạy xa rồi, người mau đuổi theo đi." Tả Đăng Phong cảm ơn Ngọc Phật.

    "Nam nhân nên giống như cậu, bảo trọng." Ngọc Phật trịnh trọng gật đầu với Tả Đăng Phong, rồi lao về hướng đông, lướt một cái, cũng hơn mười trượng.

    Ngọc Phật đi rồi, Tả Đăng Phong vẫn còn sửng sốt. Trong lời nói của Ngọc Phật có rất nhiều điểm hắn nghe chưa hiểu, nhưng hắn cho rằng Ngọc Phật này là loại người hỉ nộ vô thường, ngoài ra tu vi của Thiết Hài và Ngọc Phật đều thực là khủng bố.

    "Đi Thiếu Lâm tự đi, cầu phương trượng thu nhận cậu, chỉ có Dịch Cân Kinh mới có thể cứu được cậu mà thôi." Tả Đăng Phong đang giơ tay lên xem lại vết thương, Ngọc Phật quay trở lại, quẳng cho một câu rồi lại rời đi.

    Tả Đăng Phong ngây người một lúc lâu lâu mới hồi phục tinh thần, cúi đầu nhặt thỏi vàng, hạt đậu vàng và nửa con vịt lên. Lúc này Thập Tam cũng từ trong chỗ núp đi ra. Nhìn thấy Thập Tam, Tả Đăng Phong đột nhiên nhớ ra không nhìn thấy con khỉ nhỏ trên vai Ngọc Phật, liên tưởng tới cái thùng gỗ trong tay Thiết Hài, Tả Đăng Phong đoán có lẽ Ngọc Phật đuổi theo Thiết Hài vì lão đã trộm con khỉ kia.

    "Thiết Hài trộm con khỉ làm gì nhỉ?" Tả Đăng Phong tới bên xe ngựa, xé miếng vải trên chăn đệm băng lấy vết thương. Băng bó xong, Tả Đăng Phong ăn hết nửa con vịt, rồi đắp chăn nằm xuống.

    Hai người kia xuất hiện làm Tả Đăng Phong nhận ra tu vi của mình quá thấp kém, nhưng dù thế nào cũng phải báo thù cái đã, đánh chết hắn cũng sẽ không đi Thiếu Lâm tự làm hòa thượng
    .


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 51: Một tia hy vọng

    Nằm trên xe ngựa, thật lâu sau, Tả Đăng Phong vẫn không thể chìm vào giấc ngủ, hẵn vẫn một mực nghĩ đến chuyện phát sinh lúc trước. Khi đó hắn cho rằng Thiết Hài là một tăng nhân nghiêm túc, cổ lỗ. Nhưng không nghĩ tới đó lại là một tăng nhân vừa có tóc vừa ăn thịt, hơn nữa trời sinh tính tự tại, không có chút nào có dáng vẻ tăng nhân, thậm chí còn có chút ít bất hảo. Hắn bị Ngọc Phật đuổi theo lâu như vậy, dù đói muốn chết cũng không cướp đoạt con vịt trong tay Tả Đăng Phong, chỉ nhiệt tình thỉnh cầu bố thí con vịt cho hắn. Mặc dù cuối cùng cưỡng chế hóa duyên, nhưng lại chỉ cho hắn biết vấn đề trong tu luyện linh khí của hắn, nói trắng ra chính là đổi chác. Trên thực tế, với tu vi của hắn, muốn ra tay cướp đoạt, căn bản Tả Đăng Phong không có sức hoàn thủ, bởi vậy Tả Đăng Phong phán đoán: tuy Thiết Hài không tuân thủ giới luật nhưng chắc hẳn hắn là người tốt.

    Nhưng Ngọc Phật cũng không phải là người xấu, lúc trước gặp nàng ở núi Thánh Kinh phái Toàn Chân, nàng đã cho Tả Đăng Phong một viên kim đậu (thỏi vàng nhỏ bằng hạt đậu). Điều này chứng tỏ nàng có tâm lương thiện. Quan trọng hơn, ngày đó nàng cùng Kim Khâu lên núi Thánh Kinh cùng với Ngân Quan thương thảo việc kháng Nhật. Người xấu tự nhiên sẽ không chống Nhật, cho nên nàng cũng không phải là người xấu. Đã như vậy, vì sao Thiết Hài lại trộm con tiểu hầu tử (con khỉ nhỏ) của nàng?

    Con tiểu hầu tử của Ngọc Phật trên cổ cũng có cái vòng cổ giống như của Thập Tam, điều này cho thấy nó là một trong sáu dương. Tả Đăng Phong suy đoán Thiết Hài trộm nó đi ắt là có liên quan đến câu: “Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh.”

    Có câu: “phúc chí tâm linh” (Vận khí tới thì đầu óc sáng suốt linh hoạt hơn), ngay lúc này, đột nhiên Tả Đăng Phong nghĩ tới : “Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh” là có khả năng ẩn chứa thâm ý phía sau. “Sáu âm, sáu dương” tự nhiên là đối ứng với mười hai con vật thuộc mười hai địa chi, “bất tử, trường sinh” càng dễ lý giải, chính là sẽ không chết và sống mãi. Duy nhất không dễ lý giải chính là giữa câu lại nhiều ra một chữ “âm, dương”. Liên tưởng đến lời nói của Liễu Điền, Đằng Khi tới Trung Quốc là vì tìm các con vật này để kéo dài tuổi thọ cho Thiên Hoàng bọn họ. Tả Đăng Phong cảm giác các con vật trong lục âm của mười hai địa chi này có thể khiến cho nữ nhân bất tử, còn sáu con vật dương thì có thể khiến cho nam nhân trường sinh. Vậy hai câu nói đó nói trắng ra chính là: “Lục âm giúp nữ bất tử, lục dương giúp nam trường sinh.”

    Trình độ nhanh nhẹn trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau, người suy nghĩ nhanh nhẹn, thông minh có thể căn cứ vào một số ít chi tiết không rõ ràng từ đó suy tính ra chân tướng sự việc. Người suy nghĩ bình thường thì lại bỏ qua những chi tiết mơ hồ rối rắm, nên không tìm ra được chân tướng ngày đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Tả Đăng Phong run run, toàn thân run rẩy, hắn kích động, phi thường kích động. Sở dĩ hắn kích động run rẩy bởi vì hắn thấy được hy vọng. Nếu như hai câu nói này đều là thực sự, vậy hắn cũng có thể đi tìm kiếm sáu con vật thuộc tính âm mà cứu sống Vu Tâm Ngữ.

    “Nhất định có thể, nhất định có thể.” Tả Đăng Phong như một thằng điên cao giọng gào lên. Hắn chính là đang an ủi chính mình, tình cảnh hắn hiện giờ giống như một người sắp chết đuối mà vớ được cây cỏ cứu mạng, vừa cao hứng lại vừa sợ hãi. Hắn cao hứng là bởi vì các con vật thuộc tính âm đều là những con vật thần kỳ, hẳn là thật sự có năng lực làm cho nữ nhân bất tử. Hắn sợ hãi bởi vì những ý tứ của những chữ này là có thể làm nữ nhân đang sống được bất tử chứ không nói đến có làm người chết sống lại không.

    “Có hy vọng còn tốt hơn là không có hy vọng gì.” Tả Đăng Phong nức nở lẩm bẩm, giờ phút này không có ai có thể hiểu rõ tâm trạng hắn. Trên đời này không có ai quan tâm hắn, người nữ nhân duy nhất quan tâm đến hắn đã rời hắn mà đi. Hắn có thể kìm nén đau khổ để sống sót nhằm báo thù cho Vu Tâm Ngữ là đã không dễ dàng, bởi vì còn sống sẽ đối diện với cô độc khôn cùng, còn sống sẽ đón nhận đau khổ vô tận, làm cho người nam nhân có ý thức trách nhiệm như hắn chịu đựng bi thống mà sống, nhưng không lúc nào là hắn không sống trong đau khổ, không có hy vọng gì để trông mong, chỉ có lấy thù hận mà chống chọi lại.

    Thế nhưng hôm này, trong màn đêm này, hắn đã phát hiện ra một tia ánh sáng, dù chỉ là một tia sáng mong manh, nhưng lại tốt hơn nhiều so với bóng đêm mờ mịt. Nếu con người có một tia hy vọng hoặc có điều lưu luyến thì sẽ không ai nguyện ý tìm đến cái chết. Tả Đăng Phong đã thấy hy vọng, hắn quyết định đưa hy vọng này mạnh mẽ lên, lúc này hắn hạ quyết tâm, vô luận như thế nào cũng phải tìm đủ sáu con vật thuộc tính âm trong mười hai địa chi, nếu như vận khí tốt, có lẽ Vu Tâm Ngữ thật sự có thể khởi tử hồi sinh, nói không chừng một ngày kia nàng còn có thể vì mình mà vá sửa lại cái áo choàng đã cũ rách này.

    Đã có chủ ý trong lòng, Tả Đăng Phong cỡi áo choàng ra, ôm áo cao giọng khóc rống. Tuổi tác hắn cũng không lớn lắm, không thể nào ẩn giấu hoàn toàn cảm xúc của mình, dù trước mặt người khác thì tỏ ra âm lãnh quái gỡ, không bày ra nội tâm mềm yếu của mình. Vu Tâm Ngữ đã vì hắn mà nhỏ đến giọt máu cuối cùng, câu nói trước khi lâm chung: “em mệt quá” vẫn luôn như lưỡi dao sắc bén đâm vào tim Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong vẫn cho là kiếp này không cách nào báo đáp được thâm tình của Vu Tâm Ngữ, không ngờ lại có cơ hội này, hắn làm sao có thể khống chế được kích động trong lòng?

    Khóc rống hồi lâu, Tả Đăng Phong ngừng khóc, mặc áo choàng vào, đứng lên đi lại bên cạnh đống lửa. Hắn đo đạc cự ly nhảy của Thiết Hài và Ngọc Phật. Bởi vì nơi này là cỏ lau ẩm ướt, cho nên Tả Đăng Phong rất nhanh đã tìm được dấu chân nơi hai người rơi xuống. Trải qua đo đạc, Tả Đăng Phong phát hiện, mỗi bước chân của Thiết Hài khi nhảy được tới hơn hai trăm bước, tức khoảng 120m, còn dấu chân Ngọc Phật rớt lại phía sau tầm hai thước, nói cách khác tu vi linh khí của Ngọc Phật so với Thiết Hài yếu hơn một chút.

    “Một trăm hai mươi mét!” Tả Đăng Phong đo đạc xong liền tính toán. Theo sự tính toán của mình, nếu Âm Dương Sinh Tử Quyết đạt tới cảnh giới Chí Tôn, thì có thể lướt đi rất xa. Dùng điều này để suy tính, nếu mình tiến vào cảnh giới Chí Tôn thì có thể là địch thủ của Ngũ Đại huyền Môn Thái Đẩu không? Trải qua hồi lâu tính toán, Tả Đăng Phong đưa ra được một kết luận đại khái. Nếu như mình có thể tiến vào Chí Tôn chi cảnh, tu vi sẽ cao hơn Ngọc Phật và Thiết Hài, nhưng cũng chỉ cao hơn một ít, không thể cao hơn quá nhiều được.

    Kết quả này khiến trong lòng Tả Đăng Phong yên tâm một ít, dựa theo tình huống trước mắt, Ngũ đại huyền môn Thái Đẩu rất có thể cũng hứng thú với mười hai địa chi. Hắn muốn tính toán đến tình huống xấu nhất là phải đối địch cùng Ngũ đại Thái Đẩu, tranh đoạt sáu con vật thuộc tính âm kia.

    Đã có kế hoạch, Tả Đăng Phong bắt đầu gấp gáp rồi. Lúc trước Thiết Hài đã trộm đi con tiểu hầu tử của Ngọc Phật, cho thấy mấy người bọn hắn đã bắt đầu tìm kiếm mười hai con vật đối ứng với mười hai địa chi. Hơn nữa, Đằng Khi cũng đang tìm kiếm, nếu như hành động quá muộn, những con vật kia rất có thể bị người khác tìm được. Nhưng mà, nếu như hiện tại bắt tay tìm kiếm, thì lấy thực lực trước mắt của mình căn bản là không có tư cách cùng người ta tranh đoạt, việc cấp bách hay là phải nhanh chóng đề cao tu vi, chỉ có đạt tới Chí Tôn chi cảnh của Âm Dương Sinh Tử Quyết, mới có năng lực mà tham gia cạnh tranh.

    Tâm niệm vừa đến, Tả Đăng Phong liền đeo lên bao tay hàn khí, khoanh chân ngồi xuống luyện khí. Một giờ sau, đưa khí về lại đan điền thì lắc đầu than thở. Pháp môn tu hành Âm Dương Sinh Tử Quyết chính thống yêu cầu vững chắc, từng bước cầu ổn, không thể mưu lợi, dựa theo tình huống trước mắt mà dự đoán, nếu muốn tụ tập đầy đủ linh khí đánh sâu vào Chí Tôn chi cảnh ít nhất cũng phải bảy tám năm, khẳng định đã không kịp thời gian.

    Một đêm này, Tả Đăng Phong cơ hồ không ngủ, lòng như lửa đốt, việc cấp bách là mau sớm đề cao tu vi linh khí của mình, nhưng là dùng biện pháp gì có thể trong thời gian ngắn nhất để đề cao tu vi đây?

    Hừng đông, Tả Đăng Phong dong xe theo hướng đông mà đi. Mấy ngày sau đi tới vùng ngoại ô Trường Xuân, Tả Đăng Phong tháo ngựa ra khỏi xe rồi thả đi. Nó đã một đường vất vả, đáng được đổi lại cuộc sống tự do.

    Hoàng triều đã mạt của hoàng đế Phổ Nghi nước Mãn Châu định đô ở Trường Xuân. Nói Phổ Nghi là hoàng đế thật ra chỉ là bù nhìn. Nước Nhật lợi dụng dân chúng Trung Quốc đối với hoàng đế phong kiến vẫn còn sợ hãi từ trong xương tủy, liền bồi dưỡng, nâng đỡ Phổ Nghi lên ngôi, các việc làm của hắn đều là bán đứng lợi ích quốc gia.

    Đối với chuyện này, Tả Đăng Phong không hề quan tâm. Tại Trường Xuân tìm kiếm vài ngày, rốt cuộc cũng tìm thấy doanh trại phòng dịch của quân Nhật. Quan sát hơn một tuần, xác định Đằng Khi không có ở nơi này. Tả Đăng Phong liền rời Trường Xuân, hướng phía Bắc vùng Cáp Nhĩ Tân mà đi.

    Trường Xuân là kinh đô mới, ở Đông Bắc cũng xem như là phát đạt so với các địa phương khác. Nơi này có không ít Hán gian và lính Nhật, cũng có không ít người có tiền. Lúc Tả Đăng Phong rời đi, hắn cướp được một phương tiện giao thông hạng sang, là một chiếc xe đạp.

    Phía sau xe đạp cột một giỏ lớn, cái giỏ cũng là trộm được. Tả Đăng Phong lấy chăn, nệm, Thập Tam đều bỏ vào trong giỏ

    Có xe đạp, tốc độ đi rất nhanh, mỗi ngày có thể đi được hai, ba trăm dặm. Tả Đăng Phong cỡi xe sợ nhất là mặt đường gồ ghề. Bởi vì mặt đường gỗ ghề khiến xe đạp xóc nảy, mỗi lần như vậy, Thập Tam sẽ từ sọt nhảy lên bả vai hắn. Thập Tam cũng không như con tiểu hầu tử trên vai Ngọc Phật, hình thể nó quá lớn, nó phải dùng chân, vuốt quơ đầu nắm tóc rối bời của Tả Đăng Phong mới miễn cưỡng ngồi được trên vai hắn

    “Mau xuống, mày xem mày đã làm gì cái trán của tao.” Mặt đường lần nữa làm xe xóc lên làm Thập Tam từ cái sọt nhảy lên trên vai Tả Đăng Phong.

    Thập Tam nghe vậy không tình nguyện nhảy vào sọt, đến lúc cuối cùng nó phát hiện Tả Đăng Phong thực sự nổi giận thì dứt khoát nhảy xuống, mà chạy theo xe đạp.

    Tả Đăng Phong thấy thế liền đạp xe thật nhanh, thử xem năng lực chạy của Thập Tam, ai ngờ Thập Tam chạy cả ngày vẫn không lộ ra vẻ mệt mỏi, dù vậy trong lòng Tả Đăng Phong vẫn không đành lòng, liền lấy cái giỏ cố định ở phía trước ghi đông xe. Thân Thập Tam thì trong giỏ, chân trước gác trên ghi đông xe. Cái tư thế này khiến nó rất hài lòng, chẳng những ít bị xóc mà nó còn quay đầu ngắm phong cảnh xung quanh.

    Mấy ngày sau, Tả Đăng Phong đã cùng Thập Tam tới Cáp Nhĩ Tân. Trên đời không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, rất nhanh Tả Đăng Phong đã tìm được doanh đội 731 mà Liễu Điền đã nói. Lúc này chi quân đội này còn chưa chính thức sử dụng phiên hiệu 731, tấm biển ở cửa viết đội Kanto phòng dịch. Nhánh quân đội này ở phía đông nam Cáp Nhĩ Tân, diện tích quân doanh so với những đội phòng dịch nơi khác còn to lớn hơn gấp mấy lần, số lượng quân lính cũng nhiều, phòng thủ càng nghiêm mật. Tả Đăng Phong rất vất vả mới tìm được một chỗ quan sát thích hợp ở gần đó mà ẩn thân. Sau khi quan sát vài ngày vẫn không thấy bóng dáng Đằng Khi.

    Dù không phát hiện Đằng Khi, nhưng mấy ngày qua Tả Đăng Phong đã chứng kiến được nhiều hành vi tội ác của quỷ tử. Trong phòng thì hắn không nhìn được, nhưng mọi thứ bên ngoài phòng thí nghiệm hắn đều thấy. Buổi tối ngày thứ nhất, hắn thấy quỷ cởi hết y phục của một đám dân chúng rồi đuổi ra ngoài. Ở Cáp Nhĩ Tân, trong ba bốn tháng, nhiệt độ là dưới không độ C, quỷ đang quan sát cần phải bao nhiều thời gian để một người khỏe mạnh bị chết rét. Xế chiều ngày thứ hai, quỷ bắt mấy người phụ nữ, cầm súng buộc một số nam nhân hèn hạ cưỡng hiếp các nàng. Hạ thân những nam nhân kia đã nổi bóng sinh mủ, không hỏi cũng biết là đã mắc bệnh hoa liễu nghiêm trọng. Quỷ làm như vậy rất có thể là muốn nghiên cứu vi khuẩn gây bệnh hoa liễu. Đối với chuyện này Tả Đăng Phong chỉ có thể bên ngoài quan sát, bởi vì tường nơi đây cao đến bốn năm mét, hắn không thể nhảy qua.

    Đêm ngày thứ năm, Tả Đăng Phong quyết định rời đi, còn nhìn nữa hắn sợ mình điên mất, lính Nhật thật quá tàn ác rồi. Những người bị bọn họ bắt được đều bị gọi là “ma, ru, da” ý là “đầu gỗ”; bọn chúng đã không xem người Trung Quốc là người.Thí nghiệm bọn chúng rất quái dị, làm ra các hành động điên cuồng hoặc thể hiện tâm lý biến thái vô cùng nghiêm trọng.

    Tả Đăng Phong quan sát mấy ngày cũng không có vô ích, bởi vì hắn phát hiện nguyên nhân tâm lý biến thái của lính Nhật, đó là do sinh thực khí quan so với nam nhân Trung Quốc thì ngắn nhỏ hơn rất nhiều, khiến cho trong lòng bọn chúng ghen tỵ với người Trung Quốc, lòng ghen tị đã biến hóa thành tâm lý biến thái mà điên cuồng hành hạ và phá hoại.

    Trước khi đi, Tả Đăng Phong mạo hiểm bắt một tên lính, ép hỏi mới biết Đằng Khi không có ở Cáp Nhĩ Tân. Một chuyến gì vô ích nhưng Tả Đăng Phong cũng không quá thất vọng, bởi vì Đằng Khi đang tìm kiếm các con vật thuộc mười hai địa chi, sớm muộn gì cũng sẽ gặp nhau. Việc cấp bách trước mắt là đề cao tu vi, nhưng tu hành pháp môn khó có thể trong thời gian ngắn đạt tới Chí Tôn chi cảnh, nên Tả Đăng Phong quyết định đi Thiếu Lâm Tự một chuyến. Thiếu Lâm Tự ở trên đường đi tới Nam Kinh, ở Nam Kinh cũng có đội phòng dịch của quân Nhật, Tả Đăng Phong muốn đi Nam Kinh, vừa vặn đi qua Thiếu Lâm Tự ở Hà Nam.

    Tả Đăng Phong muốn đi Thiếu Lâm Tự bởi vì Tẩy Tủy Kinh như lời nói của Ngọc Phật. Bất quá hắn cũng không có nghĩ tới việc làm hòa thượng, hắn chỉ thử xem có khả năng lén lấy được Tẩy Tủy Kinh nghiên cứu một chút không…
     
    Last edited by a moderator: 21/2/17
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 52: Đêm nhập Thiếu Lâm
    Hạ quyết tâm, Tả Đăng Phong liền rời khỏi Cáp Nhĩ Tân, trừ lúc ăn cơm, cả đêm cũng không nghỉ, một đường đi xuống Hà Nam. Đến Sơn Đông, Tả Đăng Phong lại đi Tế Nam một lần, xác định Đằng Khi không có tới đội 1875 mới tiếp tục xuôi nam.

    Đến biên giới Sơn Đông, Tả Đăng Phong mới nhận ra đi Nam Kinh và đi Thiếu Lâm tự lại không cùng đường. Đi Nam Kinh là đi về phía đông, còn đi Hà Nam là đi về phía tây. Tả Đăng Phong hơi do dự, cuối cùng quyết định đi Thiếu Lâm tự ở Hà Nam trước.

    Hà Nam năm ngoái bị thiên tai, nạn dân chạy nạn lên phía bắc, rất nhiều nơi mười nhà hết chín nhà bỏ trống, hơn mười dặm không có bóng người, thỉnh thoảng bên ven đường còn nhìn thấy người chết đói cùng xác chết. Cổ ngữ có câu ‘Cướp Sơn Đông, tặc Hà Nam’, ý nói người Sơn Đông bị dồn ép sẽ đi làm cướp, còn người Hà Nam bị ép sẽ đi ăn trộm. Trên thực tế người Hà Nam cũng đi làm ăn cướp, trên đường đi Tả Đăng Phong gặp bao nhiêu thổ phỉ và sơn tặc cũng không nhớ rõ nữa, chiếc xe này của hắn chẳng khác gì một cô gái đẹp, đi đường thu hút không biết bao nhiêu là sắc lang.

    Tả Đăng Phong đương nhiên không sợ thổ phỉ. Thổ phỉ chẳng những không cướp được đồ của hắn mà còn bị hắn cướp, nhưng là Tả Đăng Phong cũng chỉ cướp hai khẩu súng mà thôi. Đây là sản phẩm của Đức, so với súng lục của bọn Nhật thì dùng tốt hơn hẳn. Trên đường đi hắn không có việc gì làm nên lôi ra nghiên cứu một chút, tháo hai khẩu súng ra, kết quả thấy không có đạn, Tả Đăng Phong bèn tiện tay quăng súng đi luôn. Hắn cướp súng chỉ vì hiếu kỳ, chứ không phải muốn sử dụng.

    Thiếu Lâm tự ở núi Tung Sơn tỉnh Hà Nam, Tả Đăng Phong đến chân núi Tung Sơn thì thấy ở đây đang tụ tập rất nhiều nạn dân. Ngay lối vào đường lên núi để một cái nồi sắt lớn, Tả Đăng Phong chưa bao giờ thấy cái nồi nào lớn đến thế, rộng phải chừng ba thước vuông, cũng không biết các hòa thượng từ đâu lấy được. Tả Đăng Phong tới là lúc sáng sớm, trong nồi đang nấu cháo, gồm mấy thứ hoa màu vớ vẩn linh tinh, gạo, bắp, tiểu mạch, khoai lang cái gì cũng có, tuy nguyên liệu nhiều chủng loại nhưng mùi thơm cũng không đậm đặc, vì nước thì nhiều mà gạo thì ít, cháo rất lỏng.

    Tả Đăng Phong giấu xe đi, thu xếp cho Thập Tam xong thì tới tìm một chỗ dưới chân núi ngồi xuống. Không lâu sau, các hòa thượng bắt đầu phát cháo cho nạn dân. Hành động này của Thiếu Lâm tự khiến Tả Đăng Phong có cái nhìn tốt đối với họ, nhưng không vì vậy mà bỏ đi ý tưởng trộm đồ.

    Cháo loãng quá, nên dù mỗi nạn dân đều được phát một chén, nhưng ăn không đủ no, dù vậy cũng phải chịu, bây giờ đang vào thời điểm giáp hạt, cố gắng chịu đựng qua mấy tháng nữa, đến trời thu, thực phẩm thu hoạch được, sẽ đỡ hơn.

    "Đến đây, tới phiên cậu." Nạn dân bưng cháo tản đi, hòa thượng phát cháo thấy Tả Đăng Phong đang ngồi xổm cách đó không xa, bèn đưa tay vẫy hắn.

    "Đại sư, ta tới để dâng hương." Tả Đăng Phong đi tới nói. Hắn biết phải gọi hòa thượng là đại sư, gọi đạo sĩ là đạo trưởng.

    "Lên đi." Hòa thượng phát cháo lấy thìa cậy mấy hạt gạo dính trên cạnh nồi.

    "Đa tạ đại sư." Tả Đăng Phong xoay người theo sơn đạo đi lên núi. Đây là lần đầu tiên hắn đến Tung Sơn.

    Thiếu Lâm tự xây đã ngàn năm, là cổ tháp, tổ đình của thiền tông, chùa chiền cổ xưa to lớn, tăng nhân sa di rất nhiều. Nhưng chùa miếu nhiều chỗ đã bị hư hại, nước sơn đỏ trên cửa lớn và cột gỗ loang lổ nham nhở, có thể thấy trong thời loạn, Thiếu Lâm tự cũng khá vất vả.

    Chính điện đạo quan của đạo gia gọi là đại điện Tam Thanh, thờ tổ sư Tam Thanh, còn chính điện của phật gia gọi là Đại Hùng bảo điện, thờ Phật tổ Thích Ca Mâu Ni, tượng Thích Ca Mâu Ni làm bằng gỗ thiếp vàng. Nhưng lúc này đời sống quá gian nan, vắng khách hành hương, nên Phật tổ cũng bị vạ lây, màu vàng trên thân tượng ảm đạm, có thể thấy được đã lâu rồi chưa được sơn lại.

    Bên trong đại điện, bên phải có một tăng nhân đón khách đứng, Tả Đăng Phong móc ra một xu bỏ vào hòm công đức, tăng nhân đưa hương cho hắn. Tả Đăng Phong nhận hương đốt lên, rồi hắn bắt đầu phát sầu. Vì hắn không phải là tín đồ của Phật giáo, hắn tu chính là pháp thuật của Xiển Giáo, thậm chí dù không thuộc giáo nào, thì bảo hắn dâng hương cho Phật tổ mà phải dập đầu thì hắn cũng không muốn. Nghĩ một hồi, Tả Đăng Phong đi tới cắm hương vào lư, không hề thi lễ.

    "Đại sư, ta muốn sơn lại kim thân cho Phật tổ, tốn bao nhiêu tiền?" Tả Đăng Phong quay trở lại nói chuyện với tăng nhân tiếp khách. Ý đồ của hắn là quyên cho Thiếu Lâm tự một số tiền nhang đèn nhất định, sau đó thỉnh cầu đối phương dẫn hắn đi thăm chùa chiền, xác định địa điểm của Tàng kinh các. Tàng kinh các của Thiếu Lâm tự lừng danh khắp thiên hạ, ai cũng biết kinh văn và bí kíp võ công Thiếu Lâm tự đều để trong Tàng kinh các.

    "Sơn tượng Phật độ dày không đồng nhất, chỗ dày tốn khoảng một trăm hai mươi lượng vàng, chỗ mỏng khoảng sáu mươi hai lượng." Tăng nhân tiếp khách nhíu mày nhìn Tả Đăng Phong, bộ dáng và cách ăn mặc của hắn không chút nào giống một kẻ có tiền.

    "Tôi không có nhiều như vậy, đây là tất cả số tiền tôi tiết kiệm, quyên cho chùa, nếu không đủ để sơn lại tượng Phật, thì mua chút lương thực cho nạn dân cũng được. " Tả Đăng Phong móc trong ngực ra một thỏi vàng nhỏ đưa cho tăng nhân.

    "A Di Đà Phật, thiện tai thiện tai." Tăng nhân tiếp khách thấy thế lập tức chắp tay trước ngực khẽ cúi đầu nói lời cảm tạ, rồi cầm lấy thỏi vàng.

    "Mời thí chủ đến hậu đường nghỉ ngơi, để bần tăng báo với trai đường làm Bát phúc cháo mời thí chủ. " Tăng nhân tiếp khách vui vẻ nói với Tả Đăng Phong, một thỏi vàng tương đương ba mươi đồng đại dương, đây là một khoản tiền khá lớn.

    "Không cần, tôi đã ăn sáng rồi. Đại sư, tôi không phải người ở đây, lần này là nghe tiếng mà đến, tôi muốn đi tham quan qua chùa, có được hay không?" Tả Đăng Phong lắc đầu đáp.

    "Xin chờ chút, để bần tăng gọi người dẫn thí chủ đi, hàng chữ Sùng là được. . ." Tăng nhân tiếp khách xoay người vào trong nội đường gọi. Gọi một hồi lâu cũng không nghe thấy ai đáp lại. Hòa thượng của Thiếu Lâm tự có cả thảy bảy mươi bậc vị trí, Thiết Hài pháp danh Minh Tịnh, thuộc hàng tăng nhân đứng thứ bốn mươi bảy, tăng nhân có chữ lót là Sùng là thuộc hàng thứ bốn mươi chín.

    "Thôi thôi, đại sư, để tôi tự đi cũng được." Tả Đăng Phong vội ngăn tăng nhân tiếp khách đừng gọi nữa.

    "Bần tăng có nhiệm vụ trên người không thể tự ý bỏ đi, vậy thí chủ tự mình đi tham quan một chút." Tăng nhân tiếp khách gật đầu đồng ý, lấy từ phía sau một cái bát sứ màu đen đưa cho Tả Đăng Phong, "Trong chùa tăng nhân nhìn thấy cái chén này, sẽ biết thí chủ là khách hành hương đến đây làm công đức" .

    "Đại sư, xin nói cho tôi biết trong quý tự những chỗ nào không cho phép người ngoài đi vào, tôi cũng nên tuân thủ quy củ của quý tự." Tả Đăng Phong nhận lấy "Giấy thông hành" .

    "Phía đông bắc của chính điện là chúng tôi là nơi tĩnh tu của các cao tăng trong chùa, tây bắc của thiên điện là nơi cấm địa, hai nơi này người ngoài không được đi vào." Tăng nhân tiếp khách không bao giờ ngờ Tả Đăng Phong đang lấy lui làm tiến.

    "Đa tạ đại sư." Tả Đăng Phong cảm ơn tăng nhân tiếp khách, rồi lập tức đi ra đại điện.

    Tả Đăng Phong lấy danh nghĩa tham quan, trên thực tế là đi tìm hiểu địa hình, sau khi rời khỏi đại điện cầm chén đi dạo một vòng. Hắn rất bất ngờ vì trong Thiếu Lâm tự, rất nhiều kiến trúc có dấu hiệu bị hư hỏng, một số Phật tháp lớp đá bên trên bị lủng lỗ chỗ.

    Theo lời tăng nhân tiếp khách, khoảng cách từ thiên điện tới chỗ ở của các hòa thượng khá xa, chung quanh cũng không có bao nhiêu tăng lữ trông nom. Tả Đăng Phong thăm dò tình huống cơ bản rồi rời đi, quyết định đến tối sẽ ra tay, ban ngày mà đi lòng vòng lâu quá sẽ dễ làm cho người ta sinh nghi.

    Tả Đăng Phong đem trả lại cái chén, sau đó trở xuống núi lấy xe đạp, đi quanh Tung Sơn một vòng xem xét, tìm con đường rút lui sau khi đắc thủ.

    Giữa trưa, Tả Đăng Phong lại đem xe giấu dưới chân núi phía tây bắc Tung Sơn, sau đó mang theo Thập Tam từ sau núi tìm đường đi lên, núp ngoài tường viện, chờ trời tối ra tay.

    Tả Đăng Phong sở dĩ muốn trộm chứ không xin, vì hắn biết võ học của Thiếu Lâm tự không truyền cho người ngoài, có xin cũng phí công. Nếu xin không được rồi tới trộm, nhất định Thiếu Lâm tự sẽ có đề phòng, như vậy không bằng dứt khoát đi trộm luôn cho rồi.

    Trời chạng vạng tối, tăng nhân đều tới trai đường ăn cơm, Tả Đăng Phong quyết định động thủ. Hắn có một thói quen, thích ra tay lúc trời vừa tối hoặc rạng sáng, lúc này sự cảnh giác của đối phương ở mức thấp nhất, so với ra tay giữa đêm hôm khuya khoắt, vì giữa đêm quá yên tĩnh, một tiếng động nhẹ cũng có thể kinh động người khác.

    Bức tường viện cao ba mét không làm khó được được hắn, nhìn trái nhìn phải không thấy ai, Tả Đăng Phong lập tức nhảy lên mà vào, rất nhanh đi tới thiên điện. Cửa thiên điện có một ổ khóa đồng, Tả Đăng Phong dùng tay bẻ gãy, nghiêng người lách vào.

    Tiến vào thiên điện, Tả Đăng Phong sửng sốt. Trước giờ hắn vẫn luôn cho rằng Tàng kinh các là một căn phòng đầy sách vở, chưa từng nghĩ bên trong chỉ có một pho tượng Phật nằm. Bức tượng Phật nằm ngay giữa phòng, trừ nó ra không còn vật gì khác.

    Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn chung quanh, phát hiện hai bên thiên điện có hai gian phòng. Tả Đăng Phong lách vào gian phòng phía đông, thấy bên trong, trên giá sách có chút ít sách vở. Trong đêm hắn vẫn có thể đọc rõ chữ viết nên tới đó xem, nhưng xem hết thì chẳng thấy cuốn bí tịch võ công nào, trong này chỉ toàn là kinh Phật, hơn nữa nhiều quyển còn có dấu bị cháy xém.

    Tả Đăng Phong chuyển qua gian phòng phía tây, tiếp tục tìm kiếm. Kết quả cũng chỉ tìm thấy một ít sách võ thuật cơ bản, căn bản không có Dịch Cân Kinh. Sách trong này cũng bị cháy loang lổ, như giật lại từ trong lửa ra.

    Không tìm thấy Dịch Cân Kinh, Tả Đăng Phong cũng không buồn lắm, vì trên thực tế dương khí quá thịnh trong cơ thể hắn hoàn toàn có thể mượn hàn khí của cái bao tay trung hòa, hắn sở dĩ muốn tìm Dịch Cân Kinh là muốn tìm phương pháp ngưng tụ linh khí.

    "Dịch Cân Kinh lẽ là đồ quan trọng, đồ quan trọng chắc chắn sẽ không để ở mấy chỗ này." Tả Đăng Phong thầm nghĩ, lập tức bước nhanh ra cửa, đã tìm không thấy, thì phải chạy cho nhanh.

    Vừa mở cửa, Tả Đăng Phong liền thấy đằng xa có hai tăng nhân trung niên đi tới, hai người kia cũng cùng lúc nhìn thấy hắn. Khựng lại trong tích tắc, rồi Tả Đăng Phong lao về phía tường viện, hai tăng nhân kia hô lớn "Đứng lại" rồi đuổi theo.

    Tả Đăng Phong nhảy qua tường viện chạy vào rừng cây, không ngờ hai tăng nhân kia cũng vọt ra theo, bọn họ nhảy qua tường rất dễ dàng, chứng tỏ tu vi không thấp.

    "Đừng xem, chạy mau." Tả Đăng Phong vẫy tay với Thập Tam đang núp trên một cái cây, từ chuyện lần trước, Thập Tam không đợi trên đầu tường nữa.

    Thập Tam lập tức nhảy xuống, chạy theo Tả Đăng Phong. Bên ngoài Thiếu Lâm tự rất ít cây cối, hai tăng nhân nhìn thấy Tả Đăng Phong, đuổi theo không bỏ.

    Làm trộm luôn chột dạ, Tả Đăng Phong đang chột dạ, nhưng không phải hắn chột dạ vì làm trộm, mà vì hai tăng nhân kia tu vi không thấp, hắn và Thập Tam không thể đánh thắng được người ta, nếu viện binh người ta tới, hắn và Thập Tam càng chạy không thoát.

    Tả Đăng Phong cùng Thập Tam ở phía trước liều mạng chạy gấp, hai tăng nhân trung niên ráo riết đuổi theo, nhiều lần Tả Đăng Phong thậm chí muốn quay đầu lại nói cho họ biết mình chưa có trộm gì cả, nhưng nghĩ lại thôi, vì có nói người ta cũng sẽ không tin.

    Vì trước đó đã xác định được đường chạy trốn rồi, nên Tả Đăng Phong xuống núi lập tức nhảy lên xe đạp chạy trốn, hắn đã luyện âm dương Sinh Tử Quyết, đạp rất nhanh.

    Xe đạp tuy chất lượng tốt, nhưng không chịu nổi lực quá mạnh của Âm dương Sinh Tử Quyết, nên chạy được một đoạn đường thì đứt xích, Tả Đăng Phong đành bỏ xe, mang theo Thập Tam chạy về hướng tây bắc.

    Bọn họ chạy phía trước, hòa thượng đuổi phía sau. Tả Đăng Phong đã luyện đạo pháp, hòa thượng đã luyện võ học, Tả Đăng Phong không dứt đuôi được hòa thượng, hòa thượng cũng đuổi không kịp hắn, hai phương luôn giữ nguyên khoảng cách vài chục bước, không kéo dài cũng không rút ngắn lại được.

    Một hơi chạy hơn hai mươi dặm, hòa thượng vẫn đuổi theo, Tả Đăng Phong không ngừng kêu khổ, hai hòa thượng này thật đúng là chó điên, cắn vào là không nhả ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 53: Vô tình gặp nơi hoang dã
    Tả Đăng Phong cảm giác rất bức bối, làm ăn trộm thật uất ức, trộm được vật gì thì cũng đáng, không trộm được gì mà vẫn bị truy lùng chạy khắp nơi, thật là ủy khuất vô cùng. Bất quá có ủy khuất hay oan ức gì cũng phải chạy, bị bắt được khẳng định sẽ ăn phải trái đắng.

    Bắt đầu đuổi từ đầu đêm, mãi cho đến đêm khuya, hai hòa thượng vẫn còn theo sau lưng hắn. Tả Đăng Phong rơi vào đường cùng đành phải bỏ đại lộ, bắt đầu chui vào rừng, trong rừng cây thì khả năng thoát khỏi bọn họ lớn hơn một chút.

    Thập Tam vẫn ung dung chạy theo sát bên Tả Đăng Phong, không có chút dấu hiệu mệt mỏi. Mặc dù Tả Đăng Phong đã sớm biết nó có thể chạy vừa nhanh vừa lâu, nhưng không nghĩ rằng thể lực nó lại tốt đến thế.

    Lúc canh ba, Tả Đăng Phong cảm giác linh khí trong cơ thể gần khô kiệt, cho nên trên đường chạy trốn lấy cái bao tay đeo vào, dùng huyết khí trong cơ thể chuyển thành linh khí để tiếp tục chạy trốn. Đến lúc này, có muốn quay đầu lại liều mạng cùng hai hòa thượng kia cũng không còn kịp rồi. Bởi vì linh khí trong cơ thể hao tổn nghiêm trọng, Tả Đăng Phong không thể dùng nguyên khí để chuyển hóa thành linh khí động thủ được. Mà hai hòa thượng cũng tức giận, giống như Tả Đăng Phong đã lỡ bước lên cầu. Lúc đầu còn hò hét gọi đứng lại, kết quả thấy càng gọi thì Tả Đăng Phong chạy càng nhanh, sau đó hai gã dứt khoát không hô nữa, một mực buồn bực đuổi theo sau.

    Dù tiến vào rừng cây, Tả Đăng Phong vẫn không thoát khỏi sự đeo bám của hai hòa thượng. Đến quá nửa đêm, Tả Đăng Phong cảm thấy đói bụng. Ngày hôm qua hắn chưa ăn uống gì, chạy như điên hơn nửa đêm thì bụng đã lép xẹp như dán vào lưng. Mặc dù chạy là tiêu hao linh khí, nhưng không phải là một chút thể lực cũng không dùng đến. Mà hai hòa thượng thì mới vừa ăn cơm tối xong, chạy năm sáu giờ vẫn chưa lộ vẻ mệt mỏi.

    Đến lúc này đã không còn là đơn thuần bắt trộm nữa mà trở thành hai bên so bì cước lực. Trong lòng hai gã hòa thượng chỉ nghĩ đuổi cho kịp Tả Đăng Phong chứ cũng không nghĩ bắt được hắn rồi thì xử lý như thế nào. Còn Tả Đăng Phong thì nghĩ, vô luận như thế nào cũng không để bị bọn họ bắt được.

    Có lời nói: bắt trộm phải bắt tận tay, thật ra giờ hắn có dừng lại thì đối phương căn bản không thể có chút lý do gì mà bắt hắn, vì hiện tại hắn không có ở trong Thiếu Lâm Tự, trên người cũng không có tang vật gì. Hai bên cũng không để ý đến những chuyện này, một bên chỉ có một chữ trốn trong đầu, ngàn vạn cũng không thể để cho hòa thượng bắt được, nếu không sau này bị truyền ra ngoài ắt mất mặt vô cùng. Còn một bên trong lòng cũng chỉ có một ý niệm trong đầu, chính là đuổi theo, ngàn vạn lần không cho tên trộm này thoát, nếu không trở lại chùa cũng không cách nào khai báo cho trụ trì.

    Hai bên đều có linh khí tu vi, tốc độ chạy rất nhanh, còn về việc đã chạy bao xa, Tả Đăng Phong cũng không biết chính xác, hắn chỉ biết đang chạy theo hướng tây bắc. Chạy đến lúc cả hai bên đều mệt mỏi không chịu nổi, tốc độ cũng chậm lại. Dù vậy hai bên đều không buông rơi ý niệm, chạy suốt một đêm, mãi cho đến sáng sớm thì vẫn người truy ta trốn.

    Rốt cuộc, hai hòa thượng cũng buông tha, vì giày bọn họ đã rách. Tăng nhân Thiếu Lâm tự mang loại giày là giày dệt bằng vải gai, loại giày này không thể chịu được linh lực quá mạnh trong thời gian lâu, đế giày bị mòn vẹt thì tự nhiên không thể đuổi theo nữa.

    “Không phục thì đuổi tiếp đi.” Tả Đăng Phong thấy hai người dừng lại, hướng hai người hô lớn. Hắn thắng lợi cũng không dễ gì, bị đuổi một đêm làm hắn chứa một bụng lửa giận uất nghẹn trong lòng.

    Hai hòa thượng vốn đang vô cùng uể oải, nghe lời trào phúng của Tả Đăng Phong lại miễn cưỡng đuổi theo. Tả Đăng Phong thấy thế lập tức mang theo Thập Tam hướng ngọn núi gần đó mà chạy đi, chạy trên đường thì bằng phẳng, chạy lên núi thì có gai góc, Tả Đăng Phong có ý nghĩ để cho bọn họ bị gai đâm. Tu vi của bọn họ so ra còn kém hơn Thiết Hài và Ngọc Phật nhiều. Thiết Hài bị Ngọc Phật truy đuổi, giày cũng không bị rách nát, chứng tỏ Thiết Hài có thể dùng linh khí hộ thể, hai gã hòa thượng này không có khả năng đó.

    Quả nhiên, hai hòa thượng vừa lên núi lập tức bị rễ cây và gai góc đâm phải nên chạy vừa nghiêng ngả vừa loành quành. Tả Đăng Phong thấy thế cũng không cười nhạo nữa, mà nhanh chóng mang theo Thập Tam hướng đỉnh núi mà chạy. Hắn lo lắng mình mắng quá hung ác, hai tên hòa thượng điên này sẽ cởi quần áo làm giày mà truy đuổi.

    Ở trên đường lên núi, Tả Đăng Phong phát hiện mơ hồ như có một con đường lên núi, xung quanh núi có rất nhiều sơn động, ở giữa núi còn còn một ít gạch đá đổ nát mang vẻ thê lương. Vật liệu xây dựng chùa chiền và đạo quan không giống nhau, căn cứ dấu vết còn sót lại, nơi này lúc trước hẳn là nơi của một đạo quan. Ngoài ra gạch đá nơi này so sánh với gạch đá của các đạo quan hiện nay thì gạch đá nhỏ hơn rất nhiều. Điều này chứng tỏ phế tích đạo quan này đã tồn tại ở một niên đại cách đây đã lâu.

    Bởi vì niên đại quá mức xa xưa, những vật liệu bằng gỗ và các vật liệu được tạo hình đã không thấy nữa, có lẽ đã bị thôn dân trước kia lấy đi hết rồi, nhưng căn cứ vào rất nhiều đá vụn còn lưu lại, chứng tỏ tòa đạo quan này trước kia có quy mô không nhỏ.

    Tả Đăng Phong dừng ở sườn núi chốc lát sau đó bắt đầu đi lên đỉnh, hắn muốn lên đỉnh nhìn xem, hai hòa thượng dưới chân núi có còn đuổi theo không.

    Trèo tới đỉnh núi, Tả Đăng Phong đưa mắt nhìn ra xa, phát hiện hai hòa thượng Thiếu Lâm đã khập khiễng đi về, khiến hắn yên tâm trong lòng, thu hồi tầm mắt nhìn xung quanh, tìm kiếm một nơi tránh gió để nghỉ ngơi.

    Trên đỉnh núi cũng có số lượng cực lớn loạn thạnh cùng nền phế tích, điều này nói rõ nơi này trước kia có một tòa kiến trúc rất lớn. Trên đỉnh núi gió lớn, ít cỏ dại, Tả Đăng Phong thấy một pho tượng đang nằm trong đống loạn thạch. Tò mò đi tới dò xét, phát hiện pho tượng này bị phong hóa cũng không nghiêm trọng lắm, vẫn có thể nhận biết được sơ qua mặt mũi. Tả Đăng Phong nhận ra đây là một pho tượng tổ sư của Tiệt Giáo là Thái Thượng Lão Quân, chỉ là hắn không phải căn cứ vào vẻ mặt của pho tượng để nhìn ra, mà là căn cứ vào Thái Cực đồ được khắc trên tay của pho tượng. Tả Đăng Phong không nhớ rõ ràng lắm bộ dáng của Tam Thánh, nhưng trong tay mỗi người cầm thứ gì thì hắn lại rất rõ ràng.

    Ngoại trừ pho tượng trên, ở đỉnh núi không còn pho tượng nào khác, chứng tỏ đạo quan này khi trước là của Tiệt Giáo. Tả Đăng Phong phán đoán như vậy bởi vì thôn dân có thể lấy đi củi gỗ, đá… nhưng tuyệt đối sẽ không lấy tượng Tam Thánh đi. Thứ nhất đưa về cũng là vô dụng, thứ hai ít nhiều gì bọn họ cũng có chút sợ hãi. Cho nên trên đỉnh núi không có hai pho tượng khác thì chỉ có thể ban đầu đã không có chứ không phải bị thôn dân mang đi.

    Nhìn sơ lược tình hình xung quanh, Tả Đăng Phong phát hiện một sơn động chếch về phía đông trên đỉnh núi, vì vậy hắn tìm một ít cỏ khô và cành khô đốt lửa, lúc này linh khí trong cơ thể đã khô kiệt, cần phải khẩn cấp thu nạp linh khí từ bên ngoài bổ sung.

    Đốt lửa ấm lên, Tả Đăng Phong không thấy Thập Tam bên người, nên đứng dậy gọi nó. Khi sử dụng Âm Dương Sinh Tử Quyết để thu nạp linh khí thì không được bị bên ngoài quấy nhiễu. Cho nên mỗi lần như vậy, Tả Đăng Phong đều gọi Thập Tam về bên cạnh phụ trách cảnh giới.

    Đi ra khỏi sơn động gọi vài tiếng, nơi xa vọng đến tiếng kêu của Thập Tam, Tả Đăng Phong theo tiếng đi tới, thấy Thập Tam đứng trong bụi cỏ cách đó không xa.

    “Thập Tam, mày đang nhìn gì thế?” Tả Đăng Phong nghi ngờ nhìn Thập Tam, Thập Tam vẫn đang ngó vào một vách tường phía bắc. Vách tường này bằng phẳng, chiều cao tầm năm thước, dài chừng hai mươi mấy thước, bức tường này được khai phá trên vách núi. Phía trên tường có dấu vết khắc chữ viết, nhưng lại bị phong hóa nghiêm trọng, rất khó nhận ra trước kia được khắc kinh văn hay là điều luật gì.

    “Meo meo~” Thập Tam nghe vậy quay đầu kêu lên.

    Thập Tam thấy vẻ mặt Thập Tam có vẻ dị thường vội cúi đầu nhìn ánh mắt nó, không thấy mắt phải nó đổi thành màu vàng, chứng tỏ không phải nó nhìn thấy vật âm tính nào.

    “Đi thôi.” Tả Đăng Phong ngẩng đầu lên rồi cất bước đi. Sau khi đi được mấy bước, Thập Tam vẫn không theo, mà nghiêng đầu mèo lộ vẻ tò mò. Nếu như Thập Tam gặp phải âm vật tuyệt đối không có vẻ mặt này, khuôn mặt lộ vẻ tò mò chứng tỏ nó thấy được vật gì thú vị.

    Tả Đăng Phong thấy thế rất nghi ngờ, liền vẹt cỏ dại ra, đi đến trước vách đá. Sau khi cẩn thận đánh giá, Tả Đăng Phong vẫn không phát hiện điều gì dị thường, nhưng vẻ mặt của Thập Tam ngày càng hiếu kỳ hơn, mắt mở tròn xoe ra.

    “Đây là một ngôi mộ?” Tả Đăng Phong cau mày nhìn Thập Tam hỏi.

    Thập Tam nghe vậy lắc đầu.

    “Nơi này có cái gì à?” Tả Đăng Phong lại lần nữa đặt câu hỏi, vấn đề hắn hỏi cũng đều có thể dùng gật hay lắc đầu mà trả lời.

    Thập Tam gật đầu.

    Tả Đăng Phong thấy Thập Tam trả lời chắc chắn, lập tức nghĩ mặt sau của vách đá có khả năng là có một gian mật thất, hơn nữa trong mật thất đó, có vật gì đó mà Thập Tam nó cho là không xấu.

    Nghĩ đến đây, lòng hiếu kỳ của Tả Đăng Phong nổi lên, lần nữa quan sát cẩn thận vách đá, phát hiện trên vách núi gần bên vách đá đó khắc một Âm Dương Thái Cực phù. Thái Cực phù này dùng thủ pháp điêu khắc khắc lồi lên, dương phù cao hơn so với âm phù một tấc. Vách đá bên trái Thái cực phù là một khối liền nhau, mà bên phải Thái cực phù nơi giữa âm phù và dương phù có khe hở, một bụi cỏ nhỏ từ trong khe hở đó mọc ra. Nếu như không có bụi cỏ này, Tả Đăng Phong rất khó khó hiện Thái Cực phù này được chia lìa ra.

    Bởi vì dương phù cao hơn âm phù, hơn nữa giữa chúng có khe hở, cho nên Tả Đăng Phong suy đoán chỉ cần ấn vào dương phù thì có thể mở ra mật thất.

    Mặc dù phát hiện có mật thất tồn tại, Tả Đăng Phong vẫn không nóng lòng mở ra, mà là ngồi xuống tại chỗ ngồi đả tọa luyện khí, sau đó đeo bao tay hàn khí vào trung hòa âm dương. Hắn phải làm vây là do lo lắng nếu mở ra mật thất có gì nguy hiểm thì kịp chạy trốn. Vẻ mặt Thập Tam chứng tỏ bên trong không có âm vật, tuy Thập Tam thấy rõ yêu ma nhưng nó lại có tính bỡn cợt. Ở huyện Văn Đăng lúc hắn cùng tăng nhân Mật Tôn giao đấu, nó núp trên tàng cây cứ vậy mà ngủ thiếp đi, nên hắn cần phải đề phòng.

    Giữa trưa, Tả Đăng Phong thu khí về đan điền, đứng lên, cất kỹ bao tay, đi về phía thạch bích, lấy hết dũng khí, dùng tay áp vào dương phù của Thái Cực phù.

    Ấn mạnh vào không có chút phản ứng nào. Tả Đăng Phong hơi do dự rồi dùng linh khí bản thân toàn lực ấn được dương phù đi xuống. Cùng lúc đó vách đá truyền tới tiếng vang nặng nề, cả mặt vách đá phía đông tự động rút vào vách núi phía tây.

    Tả Đăng Phong vừa thấy cửa mật thất thật sự mở ra, vội vàng rời khỏi vách đá ngưng thần đánh giá tình hình trong mật thất. Lúc này là buổi trưa, ánh mặt trời chiếu vào giúp Tả Đăng Phong nhìn không sót một thứ gì trong mật thất. Nhưng Tả Đăng Phong không nghĩ tới: ở trong mật thấp ngoài một pho tượng đạo sĩ thì không còn gì cả.

    Tả Đăng Phong nghi ngờ đi lại gần cửa mật thất đánh giá pho tượng trong đó, chỉ thấy pho tượng điêu khắc thành một đạo sĩ trẻ tuổi, pháp thân mặc đạo bào, búi tóc vấn cao, lông mày như trăng khuyết, trông cực kì anh tuấn. Ngay cả ngũ quan và quần áo cũng điêu khắc cực kì sinh động. Bởi vì thời gian đã quá lâu, trên pháp bào rơi xuống không ít tro bụi.

    “Thập Tam, mày thấy cái này à?” Tả Đăng Phong quan sát chốc lát, rồi quay đầu nhìn về Thập Tam.

    Vừa quay đầu phát hiện trên mặt Thập Tam đột nhiên lộ ra ánh mắt khiếp sợ. Tả Đăng Phong thấy thế vội quay đầu nhìn lại mật thất, vừa nhìn thì linh hồn như muốn tan biến.

    Bức tượng đã mở mắt ra…

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 54: Thuần dương Huyền âm
    Mặc dù bây giờ là giữa trưa, Tả Đăng Phong cũng vẫn bị cảnh tượng quỷ dị trước mắt làm giật mình, thân đổ mồ hôi lạnh. Hắn nhìn thấy rất rõ con ngươi trong mắt bức tượng kia không khác gì người thường, hay nói cách khác đó không phải là tượng, mà là một người.

    Ngọn núi này rất hoang vu, cỏ dại mọc đầy, tua tủa rậm rạp, bên ngoài mật thất cỏ cao hơn nửa người, chứng tỏ nơi này đã rất lâu không có ai tới. Thế mà lại xuất hiện một người sống khiến Tả Đăng Phong kinh hãi, vì nó hoàn toàn không phù hợp lẽ thường.

    Tả Đăng Phong không bỏ chạy. Tuy đạo sĩ trong mật thất của sơn động làm hắn hoảng sợ, nhưng bây giờ đang là ban ngày, nếu như đó là âm vật, thì nó phải sợ mặt trời.

    Tả Đăng Phong nhìn đạo sĩ trẻ tuổi, nhưng người kia không nhìn Tả Đăng Phong, hắn thong thả khép hờ mắt lại để thích ứng với ánh sáng. Đúng ba phút, Tả Đăng Phong không dịch chuyển, đạo sĩ kia cũng không mở miệng. Sau khi thích ứng với ánh sáng, đạo sĩ cũng vẫn không nhìn Tả Đăng Phong, mà nhìn cỏ dại và ánh nắng bên ngoài, nét mặt rất bình tĩnh, trong bình tĩnh lại có chút tiêu điều.

    "Ông là ai?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Cậu cũng biết tân đoạt chủ nhỉ?" Đạo sĩ kia nhìn Tả Đăng Phong từ trên xuống dưới.

    "Vậy tôi đi." Tả Đăng Phong đi về hướng phía bên phải thạch bích. Tuy hắn không biết đạo sĩ này là ai, sao lại ngồi ở đây, nhưng chắc chắn là sự xuất hiện của hắn đã quấy rầy đến đối phương.

    "Hiện giờ là triều đại gì?" đạo sĩ đột nhiên hỏi, có lẽ đã quá lâu không nói, nên thanh âm có phần trúc trắc.

    "Trung Hoa dân quốc, năm thứ hai mươi bảy." Tả Đăng Phong ngừng lại. Đối phương đã nói chuyện, chứng tỏ hắn không có địch ý.

    "Khang Hi năm thứ ba cách nay bao nhiêu năm?" Đạo sĩ vẫn ngồi yên ngay ngắn.

    "Khang Hi năm thứ ba là năm 1663, bây giờ là năm 1938, là cách nhau khoảng 270 năm." Tả Đăng Phong nhíu mày tính nhẩm.

    "Còn thiếu hai mươi lăm năm." Đạo sĩ bình tĩnh nói, trong mắt đầy cô tịch thê lương.

    "Tôi vô ý xâm nhập vào đây, tôi sẽ đóng cửa lại cho." Tả Đăng Phong nói. Tuy hắn không rõ đạo sĩ nói hai mươi lăm năm là có ý gì, nhưng hắn đã đoán ra được ông ta đã ở đây từ năm Khang Hi thứ ba, người bình thường không sống được lâu như vậy.

    "Làm phiền cậu ở lại nửa canh giờ, bần đạo lâu rồi không được nghe nói chuyện." Đạo sĩ thở dài.

    "Được." Tả Đăng Phong nhìn đồng hồ, gật đầu đáp ứng.

    "Làm phiền." Đạo sĩ cảm ơn, rồi không nói gì nữa.

    Tả Đăng Phong thấy vậy cũng không nói gì để khỏi quấy rầy đạo sĩ, lấy tay kéo Thập Tam sát lại mình, ngồi xuống ngay tại cửa động, cách mật thất năm bước.

    Đạo sĩ vẫn nhìn ra ngoài, ngoài ấy trừ cỏ dại thì chẳng còn gì khác, nhưng đạo sĩ vẫn nhìn đến mức xuất thần. Một con ong mật từ đâu ngẫu nhiên bay tới, đạo sĩ nhìn theo nó rất chăm chú cho đến khi con ong bay đi, đạo sĩ vẫn lưu luyến không thu hồi tầm mắt. Rồi lại ngước lên nhìn bầu trời, nhìn chằm chằm cả nửa ngày. Người thường nếu làm vậy nhất định sẽ nhịn không được mà hắt xì, nhưng đạo sĩ thì không. Tuy nhiên, đạo sĩ chỉ chuyển động ánh mắt sang trái sang phải quan sát, chứ không hề di chuyển, từ đầu đến cuối vẫn duy trì tư thế ngồi xếp bằng.

    Tả Đăng Phong trước sau vẫn im lặng không nói gì dù trong lòng đầy nghi hoặc. Hắn không biết vị đạo sĩ này lợi hại tới mức nào, nhưng một thời gian dài như vậy không ăn không uống cũng đủ chứng minh không thể là thường nhân, Tả Đăng Phong lo mình không cẩn thận lại chọc giận người ta.

    "Hết canh giờ, đóng cửa đá, sau này đừng đến nữa." rất lâu sau, đạo sĩ mới thu hồi tầm mắt, nói với Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong giơ tay lên nhìn đồng hồ, không khỏi càng thêm bội phục đạo sĩ, người này không có đồng hồ, nhưng lại biết được một giờ dài bao nhiêu.

    "Có phải ngài đang bị thương không?" Tả Đăng Phong nhấc người lên, hỏi.

    "Cậu muốn cái gì?" Đạo sĩ nghe vậy lập tức mặt lộ vẻ sát khí.

    "Tôi chỉ muốn biết ngài có cần trợ giúp hay không thôi." Tả Đăng Phong thấy thế đi tới ấn cơ quan, cửa đá từ từ đóng lại.

    "Khoan, bần đạo có chuyện muốn nói với cậu." Khi cửa đá sắp đóng cửa hẳn, đạo sĩ chợt kêu lên, Tả Đăng Phong lại ấn mở cửa ra.

    "Cậu là đệ tử của phái nào trong Xiển Giáo?" đạo sĩ hỏi.

    "Tôi tuy tập pháp thuật của Xiển Giáo nhưng tôi không phải là đạo sĩ." Tả Đăng Phong lắc đầu đáp, trong lòng càng nghi hoặc, không hiểu đạo sĩ hỏi câu này để làm gì.

    "Nói cho cậu biết, trong người cậu dương khí quá thừa, nguyên nhân là do luyện khí không đúng, nếu có sư phụ bên cạnh nhất định đã phải ra tay." Khẩu khí của đạo sĩ chứng tỏ mình tin tưởng Tả Đăng Phong nói thật.

    "Tôi không có sư phụ, pháp môn tôi luyện là dành cho phái nữ." Tả Đăng Phong ảm đạm gật đầu, hắn không có sư phụ, nếu có sư phụ thì tốt rồi. Nhưng đạo sĩ này cũng thật là lợi hại, Thiết Hài Ngọc Phật phải tiếp xúc với thân thể hắn mới nhìn ra hắn dương khí quá thịnh, mà vị đạo sĩ này cách hơn mười bước cũng nhìn thấy được.

    "Cậu dùng vật gì để tạo ra hàn khí?" Đạo sĩ lại hỏi.

    Tả Đăng Phong sửng sốt, làm sao người kia biết trên người mình có vật tạo ra hàn khí? Dù không hiểu, Tả Đăng Phong vẫn lấy hộp sắt ra, lấy chiếc bao tay.

    "Cậu có biết về nó hay không?" Đạo sĩ nhìn thoáng qua cái bao tay.

    "Xin đạo trưởng chỉ giáo."

    "Bao tay này có hai cái, làm từ tơ của kim tàm đực và cái. Bao tay trái là dương, gọi là Thuần Dương, bao tay phải là âm, gọi là Huyền Âm, do Chu đạo nhân Âm Dương Tử để lại. Tục truyền tay trái Thuần Dương của Âm Dương Tử có thể đốt xương thành tro, tay phải Huyền Âm có thể đóng mọi thứ thành băng. Cậu đã luyện khí sai đường, sửa lại rất tốn công tốn sức, nhưng có Huyền Âm này thì có thể bảo lưu tính mạng, có điều sau này cậu không thể nào cách xa nó được." Đạo sĩ giải thích.

    "Đa tạ đạo trưởng chỉ giáo." Tả Đăng Phong thực lòng cảm tạ.

    "Trong giới tu đạo hiện giờ, ai đứng đầu?" Đạo sĩ hỏi.

    "Kim Châm, Ngân Quan, Đồng Giáp, Thiết Hài, Ngọc Phật năm người, gọi là Huyền Môn Thái Đẩu." Tả Đăng Phong đáp.

    "Tu vi như thế nào?" Đạo sĩ nhíu mày. Cả người đạo sĩ cứng ngắc, cái gọi là nhíu mày cũng chỉ là trán khẽ nhúc nhích mà thôi.

    "Họ có thể nhảy xa bốn mươi trượng." Tả Đăng Phong do dự rồi đáp, hắn không biết nên trả lời thế nào, chỉ có thể nói điều mà hắn nhìn thấy.

    "Chỉ có chút linh khí lại tự cho mình là Thái Đẩu, Phật Môn đã suy, Đạo Môn cũng vậy." đạo sĩ khinh thường.

    Tả Đăng Phong không nói gì thêm, vì điều đạo sĩ nói hắn nghe không hiểu.

    "Đạo trưởng, ngài có biết con mèo này không?" Tả Đăng Phong ngần ngừ rồi mở miệng thỉnh giáo. Lai lịch cái bao giờ thì biết rồi, nhưng còn lai lịch của Thập Tam thì chưa.

    "Vật này khí tức cực kỳ quái dị, bần đạo cả đời chưa thấy." Đạo sĩ nhíu mày nhìn Thập Tam một hồi lâu rồi mới đáp.

    "Đa tạ đạo trưởng, nếu đạo trưởng không còn gì chỉ giáo, tôi xin phép cáo từ." Tả Đăng Phong nói, hắn còn có chuyện gấp muốn làm, không thể ở đây quá lâu.

    "Ta có thể lại được nhìn thấy mặt trời côn trùng cây cỏ đều là nhờ cậu, pháp thuật xiển giáo của cậu luyện tụ khí quá chậm, bần đạo sẽ truyền cho cậu một chiêu chỉ quyết của Tiệt Giáo. Cậu nghe cho kỹ, tay trái ngón giữa chạm vào đốt hai ngón cái, ngón út chạm đường tuổi thọ, ngón trỏ ngón giữa bao lấy đường tài lộc. Chỉ quyết này có thể tụ tập thiên địa linh khí. Mười hai kinh mạch của cậu đã thông, nếu siêng năng tu luyện thì có thể ngưng được khí đó." Đạo nhân nói xong, nhắm mắt lại.

    Tả Đăng Phong ngây dại, hắn không ngờ đạo sĩ lại truyền thụ chỉ quyết cho mình. Hiện giờ đúng là hắn rất cần nhanh tụ khí, xem ra đi Thiếu Lâm tự không uổng công, hòa thượng cũng không còn đuổi theo nữa, thật là trời rủ lòng thương, trong họa có phúc.

    Tả Đăng Phong sững người một hồi mới bắt đầu nhớ lại lời hướng dẫn của đạo sĩ. Đạo sĩ chỉ nói một lần, hắn sợ mình không nhớ được, nên lập tức giơ tay làm theo chỉ quyết, trong khoảnh khắc liền cảm giác được kinh mạch mở rộng ra, linh khí từ bên ngoài như nước biển ào ào chạy vào trong người, so với dòng suối nhỏ bé chậm rãi theo pháp môn của Xiển Giáo thì gấp mấy lần.

    "Đa tạ đạo trưởng, xin hỏi đạo trưởng đạo hiệu là gì?" Tả Đăng Phong vội cảm ơn.

    "Ta tục gia họ Ôn, hai chúng ta không còn thiếu nợ gì nhau, sau này cậu đừng tới nữa." Đạo sĩ không hề mở mắt.

    Tả Đăng Phong ngây ra một lúc, rồi khom người cảm ơn, đi tới gạt cơ quan đóng mật thất lại.

    Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn trời, ánh nắng chói mắt làm hắn cảm nhận mọi việc xảy ra đều là có thật. Tả Đăng Phong kích động không lời nào tả được, một chiêu chỉ quyết này không cần ngồi xếp bằng điều tức, có thể thực hiện ở bất kỳ chỗ nào. Chỉ cần bấm chỉ quyết là có thể nhanh chóng tụ tập linh khí, thực có thể gọi là đoạt quyền tạo hóa.

    Rất lâu sau, Tả Đăng Phong cuối cùng cũng bình tĩnh lại, vội cùng Thập Tam chạy về hướng đông. Đương nhiên hắn sẽ không trở lại Thiếu Lâm tự để cảm tạ hòa thượng, cũng không đi Nam Kinh nữa, hắn quyết định về Văn Đăng, tới chỗ cổ mộ của Thập Tam.

    Trong cổ mộ này chắc chắn là còn giấu một cái Thuần Dương, Thuần Dương này không có tác dụng gì cho Tả Đăng Phong, vì trong người hắn dương khí thịnh quá rồi, không cần phải đeo Thuần Dương nữa, nhưng Tả Đăng Phong vẫn muốn tìm. Hắn muốn tiêu hủy vật này, tâm tình giống hệt lúc trước khi thiêu hủy Âm dương Sinh Tử Quyết.

    Nếu muốn cứu sống Vu Tâm Ngữ, phải tìm cho được sáu con vật thuần âm, quá trình này chắc chắn sẽ sinh ra xung đột với năm đại cao thủ. Nếu đạt được cảnh giới Chí Tôn, có thể dùng Sinh Tử Quyết phối hợp với Huyền Âm để đóng băng đối phương. Tả Đăng Phong không muốn có người có thể chống đỡ được công kích của mình, nên Thuần Dương nhất định phải bị hủy diệt!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 55: Lính Nhật đào mộ
    Từ khi Vu Tâm Ngữ mất đi, tâm tình Tả Đăng Phong trở nên vô cùng u ám, nếu ai có ý uy hiếp đến hắn, hắn sẽ tìm biện pháp mà trừ đi. Hắn phải đảm bảo cho mình còn sống, bởi vì chỉ còn sống mới có thể cứu Vu Tâm Ngữ sống lại.

    Trong lúc điên cuồng vội vã chạy, Tả Đăng Phong bắt đầu vận dụng tụ khí chỉ quyết mà đạo sĩ Tiệt Giáo truyền thụ. Tụ khí chỉ quyết này đúng là huyền diệu, chạy một mạch đến huyện thành cách hơn trăm dặm mà linh khí vẫn chưa khô kiệt. Huyện thành nghèo nàn cũng có kẻ có tiền mua xe đạp, Tả Đăng Phong đã biết đến sự thuận tiện của xe đạp nên trộm một chiếc, sọt cũng lấy một cái. Lúc tối trời, Tả Đăng Phong cưỡi xe đạp, mang theo Thập Tam rời đi.

    Lúc này tâm tình Tả Đăng Phong khá tốt, mặc dù đầu sỏ là đại tá Đằng Khi vẫn chưa giết được, nhưng những kẻ đồng lõa đã bị thanh trừ. Chủ yếu nhất là hắn phát hiện có phương pháp có khả năng giúp Vu Tâm Ngữ hồi sinh lại. Thêm nữa, hắn lấy được phương pháp tụ khí chỉ quyết có thể tụ tập linh khí rất nhanh, có chỉ quyết này, không bao lâu nữa hắn có thể sẽ tiến vào Âm Dương Sinh Tử Quyết bội cửu (gấp chín lần) - Chí Tôn chi cảnh. Lúc đó hắn đã có được thực lực sánh vai với ngũ đại huyền môn Thái Đẩu, khi đó nếu có ai dám cướp đoạt sáu con vật thuần âm, Tả Đăng Phong sẽ không chút lưu tình mà trừ bỏ, vì cứu sống Vu Tâm Ngữ, bất kể chuyện gì hắn cũng sẽ làm.

    Lần này Tả Đăng Phong cũng không đi quá nhanh, mỗi ngày chỉ đi khoảng hai trăm dặm. Dù vậy, đến địa phận Hà Nam, xe đạp đã hư mất. Hiện tại, Tả Đăng Phong đã nhận thức được xe đạp cực kì thuận lợi, liền trộm tiếp một chiếc, mười ngày sau hắn đã về đến huyện Văn Đăng. Hắn quyết định quay về nhà cũ một chuyến, nơi đó còn có hai người chị của hắn. Hai người chị và anh rể năm đó che giấu tin tức mẹ mất đi, khiến hắn rất có thành kiến với bọn họ, nhưng mà chị thì vẫn là chị, dù gì cũng là chung một dòng máu.

    Tới đầu thôn, Tả Đăng Phong dấu xe đạp đi, sắp xếp cho Thập Tam rồi đi vào thôn. Thời tiết hôm nay không tốt, trời đổ mưa. Tả Đăng Phong đội mưa đi nhà nhà chị cả.

    Người chị cả nhìn thấy Tả Đăng Phong trong dáng vẻ nghèo túng lập tức ôm hắn gào khóc. Tả Đăng Phong là em của nàng, em đã trở thành ăn mày, người làm chị sao không khỏi xót xa trong lòng. Sau khi khóc, chị cả liền đi nấu cơm cho hắn. Anh rể hắn mũi không ngó mũi, mặt không nhìn mặt ngồi ở trên giường hút thuốc. Không có trợ giúp của Tả Đăng Phong, cuộc sống ở nhà chị cả không được như xưa, trên mặt bọn trẻ nhận thấy được vẻ xanh xao, gầy yếu.

    “Anh rể, có phải anh không hoan nghênh tôi trở về?” Tả Đăng Phong cau mày đánh giá anh rể.

    “Cuộc sống không được tốt, lương thực cũng thiếu thốn.” Anh rể đối với hắn rất xa cách.

    “Thuận Tử, cháu gọi dì và dượng tới đây, nói là cậu đã về.” Tả Đăng Phong sờ sờ đầu đứa cháu nói. Đứa cháu nghe vậy quay đầu chạy ra ngoài, không lâu sau, đã trở về cùng chị hai và anh rể hai.

    Chị hai nhìn thấy quần áo của Tả Đăng Phong cũng không nhịn được mà rơi lệ, nhưng tính tình của nàng tương đối cứng cỏi, không khóc lóc dữ dội như chị cả. Nhưng anh rể hai với anh rể cả đều như nhau, dáng vẻ buồn bực không nói lời nào.

    “Chị cả, chị hai, em không có chỗ ngồi luôn sao?” Tả Đăng Phong bông đùa nói với chị cả.

    “Ở cùng với chị, thêm một miệng ăn cũng không để em bị đói đâu.” Chị cả một mực gạt lệ thốt.

    Tả Đăng Phong còn chưa trả lời, anh rể cả đã ho khan mấy tiếng.

    “Nhà chị nhiều trẻ con, để tiểu Phong ở cùng với tôi.” Chị hai thấy thế vội mở miệng.

    “Con chúng ta cũng không ít.” Anh rể hai lắc đầu than thở.

    “Anh rể cả, anh ho khan cái gì, bộ phổi không tốt sao?” Tả Đăng Phong nhướng mày nhìn anh rể cả một cái, rồi liếc qua anh rể hai: “Anh sợ tôi tới nhà của anh ăn không ngồi rồi sao?”

    “Người anh em, đừng nói như vậy” Anh rể cả nghe vậy liên tục khoát tay, còn anh rể hai thì không dám lên tiếng.

    “Yên tâm đi, lần này tôi trở về là cho hai người chị của tôi ít tiền.” Tả Đăng Phong vừa nói vừa lấy ra hai thỏi vàng lớn nhét vào tay hai người chị.

    Hai người chị thấy vàng liền ngây ngẩn cả người, cho tới bây giờ các nàng còn chưa từng thấy được vật này, chỉ được nghe trong truyền thuyết mà thôi.

    “Một thỏi vàng lớn có thể đổi ba trăm đồng đại dương, có thể mua được toàn bộ nhà cửa trong thôn này.” Tả Đăng Phong bưng chén lên uống sạch cháo rồi xoay người ngồi xuống giường.

    “Chị cả, chị hai.. hai chị tiễn em một đoạn.” Tả Đăng Phong mang giầy xong, xoay người ra cửa, bỏ lại hai người anh rể đang há hốc mồm

    Chị cả và chị hai nghe vậy, vội vàng đi theo ra ngoài. Tả Đăng Phong đợi sau khi các nàng ra, liền đóng cửa ngõ lại.

    “Chị cả, chị hai, sau này em sẽ không quay lại nữa, các chị nhớ bảo trọng.” Tả Đăng Phong nhìn hai người chị thấp giọng nói.

    “Có chuyện gì, có phải em đã gây họa gì ở bên ngoài sao?” Hai người chị đồng thanh hỏi

    “Em đã giết rất nhiều người, trở về sẽ liên lụy các chị.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    Hai người chị nghe xong lập tức trợn mắt há mồm, ấn tượng của các nàng đối với người em này là một người thiện lương, là một thư sinh yếu đuối. Căn bản không nghĩ tới hắn giết người, hơn nữa còn giết rất nhiều.

    “Tiền này là sạch sẽ, các chị cứ an tâm mà dùng. Em đi, đừng có nói với người khác là em đã về.” Tả Đăng Phong nhìn chừng xung quanh rồi nhắm đường nhỏ mà đi.

    Hai người chị thấy thế vội vàng chạy tới, vừa khóc vừa lấy thỏi vàng nhét vào trong người của hắn, để cho hắn mang theo phòng thân. Giờ phút này, Tả Đăng Phong cảm nhận được tình thâm ấm áp, ngay lúc đó lại lấy thêm ra hai thỏi vàng nhỏ kín đáo nhét vào tay hai chị, đây là vốn liếng riêng cuối cùng của hai nàng, nói trắng ra, Tả Đăng Phong đã cho hai người lá bùa hộ mệnh cuối cùng.

    Hai người chị nước mắt dàn dụa đưa tiễn Tả Đăng Phong rời khỏi thôn, sau đó hắn đi vòng tới trước mộ mẹ, dập đầu bái tế. Rồi gọi Thập Tam, cưỡi xe đạp rời đi. Lần trở về này hắn có ba mục đích. Một là đưa tiền cho người nhà, dù sao cũng là máu mủ tình thâm, hắn không thể trơ mắt nhìn hai người chị và các cháu chịu đói. Hai là để bái tế mẹ cha. Ân tình dưỡng dục của cha mẹ là không thể quên. Ba là chính thức nói lời từ biệt với hai người chị, sau này hắn không còn quay lại nữa.

    Rời khỏi thôn, Tả Đăng Phong cỡi xe trở về Thanh Thủy quan. Trên đường trở về, hắn có cảm giác như đang quay về nhà, mặc dù hắn biết Vu Tâm Ngữ không còn chờ hắn trong đạo quan, nhưng trong lòng hắn đã có hy vọng, có hy vọng sẽ không tuyệt vọng nữa, có hy vọng thì bi thương sẽ ít đi một chút.

    Thôn làng dưới chân núi đã bỏ hoang, phòng ốc toàn bộ vắng bóng người. Trong thôn vô cùng an tĩnh, thỉnh thoảng thấy được vài con chó hoang vô chủ còn ở lại trong thôn mà không rời đi. Bọn chúng không được ai nuôi nấng, đã gầy đến mức da bọc xương, những con chó lang thang này làm Tả Đăng Phong hơi thấy tự trách trong lòng, nếu như lúc đầu mình ra tay sớm hơn, thì người trong thôn chắc vẫn còn ở lại sống. Nhưng khi đó hắn vừa mới tập luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết, lính Nhật nhiều như vậy, hắn không có cách nào cứu hết cả thôn. Chủ yếu nhất chính là khi đó Vu Tâm Ngữ vừa mới qua đời, tâm tính hắn sinh ra lạnh nhạt, tính tình rất cực đoan. Hắn chỉ cứu lão què và mấy người phụ nữ, hắn cũng chỉ làm được bấy nhiêu thôi, những con chó hoang không chủ này không phải là lỗi của hắn, muốn trách thì hãy trách quỷ Nhật.

    Trong người Tả Đăng Phong còn mấy cái bánh ngô, hắn lấy ra ném cho những con chó kia, rồi xuyên qua thôn vào núi. Hắn lấy bánh ngô của mình ném cho chó hoang trong thôn không phải vì thương xót bọn chúng mà vì khâm phục lòng trung thành của chúng. Người chủ đã chết nhưng chúng vẫn không rời đi, chờ đợi mà không có chút hy vọng nào, đây là tính khí chấp nhất của chúng.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong cho chó ăn thì rất bất mãn, mặc dù nó không nói chuyện được, nhưng qua ánh mắt của nó có ý nói rằng: “Ta đi theo ngươi khắp nơi, cũng chưa thấy ngươi cho ta ăn như vậy.”

    Đường núi hơn mười dặm, đi được hơn nửa đường, Tả Đăng Phong nghe được tiếng nói. Lắng tai nghe ngóng, thanh âm là từ hướng đông bắc truyền đến. Tả Đăng Phong nhanh chóng chạy qua một triền núi, quay đầu nhìn qua, phát hiện cách đây năm dặm về hướng đông bắc, đang tụ tập một lượng lớn quỷ tử và thôn dân.

    Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong cau chặt lông mày, bởi vì khu vực quỷ tử và thôn dân đang đứng kia chính là vị trí của ngôi cổ mộ. Nơi đó bùn đất được đào lên chất chồng xung quanh, không hỏi cũng biết bọn họ đào bới cũng đã lâu rồi.

    Trong rừng có hơn một trăm quỷ từ. Toàn bộ đều cầm súng vây xung quanh rừng cây, số lượng thôn dân ít nhất cũng hơn ba trăm người. Ngoài khu vực rừng cây đó ra, những cây cối trong vòng hai dặm quanh đó đều bị chặt ngã, rõ ràng là để phòng ngừa có người lợi dụng cây cối mà tiến đến gần khu vực đó.

    “Làm sao người Nhật lại tìm đến nơi này?” Tả Đăng Phong giấu kỹ xe đạp, lặng lẽ nhích tới gần nơi đó. Ở ngoài hai dặm quan sát, đồng thời tự hỏi trong lòng động cơ nào để lính Nhật đào ngôi mộ này.

    Đầu tiên hắn nghĩ đến, rất có thể là bọn chúng biết được sự tình của Thập Tam qua miệng dân chúng địa phương. Người có chút đầu óc cũng sẽ nghĩ tới việc Thập Tam xuất hiện ở thôn dưới chân núi, cho thấy chổ ở lúc trước của Thập Tam không xa nơi này. Trên cổ Thập Tam mang vòng cỏ nói lên trong cổ mộ có lượng lớn tài bảo. Quỷ đối với cổ vật Trung Quốc cảm thấy hứng thú vô cùng, trên đường đi Tả Đăng Phong thường xuyên thấy lính Nhật Bản xua người Trung Quốc đi đào mộ phần, đồ cổ có giá trị bọn chúng sẽ tiến hành nghiên cứu, những loại Kim Ngân không có giá trị nghiên cứu thì bọn họ tự chia nhau hết. Nếu quả thật như vậy, bọn chúng chính là đang cầu tài.

    Còn một loại khả năng, đó chính là Đằng Khi căn cứ vào chữ trên vòng cổ mà đoán ra tính đặc thù của ngôi cổ mộ. Sau khi rời đi, thì lần nữa dẫn người trở về tiến hành đào bới, loại khả năng này cũng rất có thể.

    Nhưng mọi việc làm cũng đều phải có động cơ, nếu đúng là như vậy thì động cơ của Đằng Khi đào bới cổ mộ này là gì?

    Mặc dù Tả Đăng Phong không tận mắt nhìn thấy tình huống dưới mặt đất, nhưng hắn căn cứ số lượng lớn đất đá đã được đào lên mà phán đoán mộ thất ngôi cổ mộ đã bị người ta mở ra rồi. Đối với tình huống trước mắt như thế, Tả Đăng Phong chỉ có cảm giác nghi hoặc, chứ không chán nản, bởi vì đào bới nhiều như vậy chứng tỏ cổ mộ là một công trình rất lớn. Nếu như dựa vào lực lượng cá nhân, cho dù có Thập Tam hổ trợ, nếu muốn tiến vào ngôi cổ mộ thì phải đào mất hơn ba tháng. Ngoài ra, Tả Đăng Phong có thể khẳng định, chủ nhân ngôi cổ mộ này không phải là nguyên chủ của Thập Tam, nếu không, Thập Tam cũng không ở đó. Vì vậy nơi này có khả năng lớn là mộ táng cổ đại của một vị quân chủ hoặc vương hầu nào đó. Vật bồi táng bên trong Tả Đăng Phong cũng không quan tâm, làm hắn lo lắng là cái bao tay thuần dương kia, vật này nếu rơi vào tay người Nhật thì rất phiền toái.

    Ẩn nấp trong rừng quan sát thật lâu, Tả Đăng Phong phát hiện những tên lính gác cũng rất khẩn trương, súng luôn cầm trong tay, tình huống như vậy chỉ có hai khả năng. Một là thượng cấp đã ra mệnh lệnh nghiêm khắc với bọn chúng, hai là quá trình đào mộ đã từng bị người khác quấy nhiễu.

    Mặc dù cách hai dặm, Tả Đăng Phong vẫn thấy rõ những tên lính Nhật, sau khi thay đổi vài nơi để quan sát, Tả Đăng Phong không phát hiện thân ảnh Đằng Khi

    Lính Nhật phòng thủ quá mức nghiêm mật, Tả Đăng Phong không dám tiến vào động thủ, nếu vào, trên một trăm tên lính Nhật kia sẽ bắn hắn thành cái tổ ong vò vẽ. Suy nghĩ hồi lâu, Tả Đăng Phong lặng lẽ lui về phía sau, lúc này là ban ngày, phải chờ tới đêm tối mới tìm cơ hội tiếp cận nơi này.

    Nơi lính Nhật đào cổ mộ với Thanh Thủy quan có một triền núi chắn giữa, cách nhau khoảng mười dặm. Tả Đăng Phong nhanh chóng trở lại Thanh Thủy quan, quan sát xung quanh hồi lâu, xác định không có nguy hiểm gì mới mở cửa tiến vào đạo quan.

    Đạo quan vẫn bảo tồn nguyên vẹn như trước, không có chút thay đổi nào, thôn dân dưới núi phần lớn đã chết hết rồi, số còn lại thì đã bỏ trốn hết, tự nhiên sẽ không có người đến nơi này.

    Tả Đăng Phong đã sớm tập cho mình thói quen cẩn thận đề phòng, lúc hắn rời khỏi Thanh Thủy quan đã tạo các ký hiệu ở rất nhiều nơi, những ký hiệu này không bị thay đổi, cho thấy chưa có ai tới nơi này. Nên cũng có thể đoán được quỷ tử đang đào mộ không phải là do Đằng Khi chỉ huy, bởi vì nếu Đằng Khi trở lại ắt sẽ tới Thanh Thủy quan để xem xét.

    Tả Đăng Phong dạo quanh trong phòng một vòng rồi ra khỏi cửa hướng phía đông mà đi. Thanh Thủy quan không phải là nhà của hắn, nơi có Vu Tâm Ngữ mới là nhà của hắn.

    Mùa xuân đến, mộ phần của Vu Tâm Ngữ đã có cỏ mọc, những thứ cỏ xanh mọc trên mộ cho thấy người trong mộ chết đã lâu rồi, điều này làm Tả Đăng Phong cảm thấy bi thương, ngồi xổm xuống nhổ hết cỏ trên mộ phần đi.

    “Em cứ ở đây an tâm chờ anh, anh nhất định sẽ cố gắng hết sức…” Nhổ xong cỏ, Tả Đăng Phong liền rời đi, hắn còn chưa giết chết Đằng Khi, cũng chưa tìm được sáu con vật thuần âm, cho nên hắn không thể ở nơi này lâu được. Là nam nhân, không thể cứ một mực than ngắn thở dài, thống khổ đau buồn, mà phải tích cực đối mặt với trách nhiệm, toàn lực tranh thủ thời gian hoàn thành trọng trách của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 56: Mục đích khác thường
    Rời khỏi mộ Vu Tâm Ngữ, Tả Đăng Phong cùng Thập Tam đi tới phía bắc cổ mộ, quan sát tình hình bên ngoài cổ mộ. Cổ mộ đã bị đào thành hố sâu, Tả Đăng Phong không nhìn thấy đáy, phía đông miệng hố dựng mấy căn lều quân dụng, không hỏi cũng biết là chỗ quỷ tử nghỉ ngơi, phía nam là một dãy lều dài làm bằng cọc gỗ và cỏ tranh, bên trong có chăn nệm v.v.., hẳn là nơi thôn dân ngủ. Ngoài ra còn có bếp lò và nhà vệ sinh dã chiến, chứng tỏ quỷ tử và thôn dân này ở chung một chỗ với nhau.

    Quan chỉ huy quỷ tử là một thiếu tá, đang cầm một cây đao đi tới đi lui trên miệng hố, hơn trăm quỷ tử canh gác quanh cổ mộ. Trong số thôn dân tham gia đào cổ mộ có cả người già và con nít, chứng tỏ hơn ba trăm người này chắc là người cùng một thôn bị xua tập thể tới đây. Phạm vi đi lại của họ rất hạn chế, dù có nghỉ ngơi cũng không được rời khỏi khu vực cổ mộ, hiển nhiên là để thông tin không bị truyền ra ngoài.

    Ngoài ra, phía đông cổ mộ còn có một chiếc xe quân sự. Phía sau xe không có bạt che, nên Tả Đăng Phong có thể nhìn thấy rõ ràng trong xe có một số thùng gỗ, đồ lấy ra từ trong cổ mộ đều được để vào trong những cái thùng gỗ này. Quanh đây chỉ có một đường vệt bánh xe chạy, chứng tỏ chiếc xe từ khi tới đây chưa hề rời đi, chứng minh thời gian chúng đào mở mộ cũng chưa lâu, còn chưa kịp chở đồ ở trong mộ đi. Phân tích ra như vậy, trong lòng Tả Đăng Phong cũng thấy hơi yên tâm, nếu phân tích không sai, thì Thuần Dương chắc chắn là chưa bị chở đi.

    Chạng vạng tối, trời lại mưa. Mưa không lớn nhưng đủ ướt quần áo. Tuy quần áo đã ướt sũng, Tả Đăng Phong vẫn không hề nhúc nhích. Hắn đang đợi trời tối, chỉ có màn đêm mới có thể hỗ trợ cho hắn. Thực ra, dù có là trời tối thì cũng vẫn rất khó ra tay vì trong vòng hai dặm quanh cổ mộ, tất cả cây cối đều bị đốn sạch, hắn rất khó tới gần mà không bị phát hiện. Ngoài ra, quanh mộ còn chồng rất nhiều củi, nghĩa là khi trời tối là ở đây sẽ đốt lửa.

    Màn đêm dần buông, quỷ tử đổ dầu đốt lửa, ánh sáng không kém ban ngày là mấy.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang vất vả tìm cách, hắn nghe phía sau lưng có tiếng bước chân. Tiếng chân hỗn tạp nhưng rất nhẹ, chứng tỏ có không ít người đang chạy tới đây.

    Tả Đăng Phong lập tức tìm một chỗ kín đáo núp vào, mới trốn xong đã thấy một đám người lợi dụng trời tối lặng lẽ tới gần, nhìn quần áo họ Tả Đăng Phong yên lòng vì đó là trang phục của đội du kích Bát Lộ quân, trong đó có cả đầu lĩnh râu quai nón. Tả Đăng Phong từng trong phế miếu trong núi gặp bọn họ, còn giúp bọn họ đánh hạ một cái pháo đài.

    Đội du kích đã phát triển, lên tới ba bốn mươi người. Ai nấy tới gần liền lập tức nằm phục xuống, nhỏ giọng thảo luận với nhau tìm cách cứu thôn dân, vì theo phong cách của quỷ tử, những thôn dân này sẽ bị giết sau khi đào xong.

    Râu quai nón vẫn là đội trưởng, hắn quyết định chia người làm hai đường, một đường thu hút hỏa lực của địch, đường kia xông vào dẫn thôn dân chạy trốn. Một người trung niên bị chốc đầu lại có ý kiến khác, là kiên nhẫn chờ đợi, chờ mưa lớn giội tắt lửa xong mới xông vào cứu người. Cả hai cách đều không hoàn mỹ. Cách của râu quai nón không thể đảm bảo cho dân chúng an toàn, còn cách của chốc đầu đầu thì dựa vào trời mưa, nhưng chẳng ai dám chắc cơn mưa nhỏ này có thể biến thành mưa to hay không.

    Hai người tranh luận Tả Đăng Phong đều nghe rõ. Đội du kích xuất hiện làm hắn nhớ đến việc hợp tác với bọn Kỷ Toa, xem ra hôm nay lại nên hợp tác với đội du kích.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong đi ra, vì hắn bước đi quá nhẹ, trời thì tối, nên hắn tới tận bên cạnh râu quai nón mà không ai phát hiện ra.

    "Còn nhớ tôi không?" Tả Đăng Phong hỏi.

    Râu quai nón lập tức quay sang, hắn biết giọng nói này không phải của người trong đội. Nhưng trời tối quá, râu quai nón thấy không rõ Tả Đăng Phong, lập tức đưa tay lấy súng ngắn bên hông.

    "Khẩu súng máy của các người là do tôi giúp lấy được, nhớ không?" Tả Đăng Phong nhắc. Hắn nói thong thả, vì hắn biết rõ râu quai nón sẽ không nổ súng, vì nổ súng sẽ làm lộ mục tiêu.

    "Tiểu huynh đệ, sao cậu xuất quỷ nhập thần thế?" Râu quai nón lập tức nhớ ra Tả Đăng Phong, cùng lúc ra ý bảo người bên cạnh không cần khẩn trương.

    "Các người muốn cứu những thôn dân này?" Tả Đăng Phong biết rõ còn cố hỏi.

    "Đúng. Nếu không quỷ tử nhất định sẽ giết họ, chúng ta là đội ngũ cách mạng, không thể trơ mắt nhìn hương thân bị quỷ tử giết." Râu quai nón nghiêm nghị gật đầu.

    "Các người đã từng thử chưa?" Tả Đăng Phong hỏi. Bọn quỷ tử đều có vẻ rất cảnh giác, có lẽ đội du kích đã từng quấy nhiễu chúng.

    "Hai lần, đều bị quỷ tử đánh lùi, chúng ta trang bị kém quá, người cũng ít." Râu quai nón gật đầu thở dài.

    "Bọn chúng bắt đầu đào hồi nào?" Tả Đăng Phong muốn biết tình huống cho thật kỹ.

    "Thời gian cụ thể chúng tôi cũng không rõ, chỉ biết là năm hôm trước nhận được tin là chạy tới ngay, lúc đó bọn quỷ tử đã giục thôn dân đào rồi." Râu quai nón đáp. Tả Đăng Phong đã từng giết quỷ tử, giúp họ thu được mấy khẩu súng, nên râu quai nón không cần biết lai lịch cũng biết hắn đáng tin.

    "Sao không mời đạo sĩ núi Thánh kinh tới giúp?" Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ lại hỏi. Hắn biết đạo sĩ núi Thánh kinh rất yêu nước.

    "Vương Chân Nhân và những đệ tử lợi hại không có ở đạo quan, nghe nói đã đi Nam Kinh. Nhưng cho dù họ có ở đạo quan, chúng ta cũng không thể liên lụy họ, họ có môn có phái, không giống chúng ta đánh được thì đánh, đánh không được bỏ chạy." Râu quai nón lắc đầu.

    Tả Đăng Phong gật gù. Cách nghĩ của râu quai nón cũng hơi giống với hắn, không muốn liên lụy người khác. Hơn nữa, Ngân Quan và cao thủ của phái Toàn Chân đi Nam Kinh cũng là đi cứu người. Nam Kinh cách nơi này rất xa, giết quân Nhật không nên liên lụy đến người trong đạo quan, nếu để họ ra tay, không tới ba ngày quỷ sẽ phái quân tấn công núi.

    "Tiểu huynh đệ, hay cậu giúp chúng tôi đi, võ công của cậu cao cường, có cậu hỗ trợ nhất định có thể cứu người." Râu quai nón là người cởi mở, thẳng thắn đề nghị Tả Đăng Phong giúp đỡ.

    Tả Đăng Phong nghe vậy không có lập tức đáp ứng, hắn đang tự hỏi, đội du kích mục đích là cứu người, mà mục đích của hắn là tìm Thuần Dương, hai phương có mục đích khác nhau, làm sao phân thân ra giúp họ được?

    "Nếu các người tấn công chính diện thì có thể chống đỡ được bao lâu?" Tả Đăng Phong nghĩ một hồi lâu, hỏi.

    "Bọn ta ít người, không thể tấn công chính diện được." Bệnh chốc đầu nhanh miệng trả lời trước.

    "Các người đánh chính diện, thu hút sự chú ý của quỷ tử, tôi sẽ thừa lúc lộn vào cứu thôn dân." Tả Đăng Phong nói.

    "Đi, dù thế nào cũng không thể trơ mắt nhìn mọi người bị tiểu quỷ giết." Râu quai nón gật đầu đáp ứng, bệnh chốc đầu muốn ngăn cản, nhưng ngần ngừ một lúc rồi nhịn lại không nói.

    "Nhưng tôi có một cái điều kiện, các người phải cầm cự được ít nhất là 20'." Tả Đăng Phong nói thêm.

    "Cứu người đâu cần nhiều thời gian như vậy a?" Bệnh chốc đầu suy nghĩ rất nhanh, đoán ra được Tả Đăng Phong muốn lợi dụng họ.

    "Tôi còn phải vào trong cổ mộ tìm một vật." Tả Đăng Phong nhướng mắt nhìn bệnh chốc đầu đầu, người này tuy bị chốc, nhưng khuôn mặt lại rất chính khí.

    "Anh lợi dụng chúng tôi, anh có biết nếu phải cầm cự tới 20', chúng tôi sẽ thương vong rất lớn hay không?" Bệnh chốc đầu đầy bất mãn.

    "Tôi giúp các người cứu thôn dân, các người giúp tôi kéo dài thời gian, rất công bằng." Tả Đăng Phong lạnh nhạt. Tình cảnh trước mắt cũng giống như hồi đánh đội 1875, chỉ khác chăng là đối tượng hợp tác từ đặc công của Quốc Dân đảng chuyển thành đội du kích Bát Lộ quân.

    "Anh cũng là người Trung Quốc, cứu đồng bào của mình là nghĩa vụ của anh, sao lại lấy điều này để làm giao dịch?" Sự bất mãn của bệnh chốc đầu tăng đến đỉnh điểm.

    "Tôi không dùng của họ chút lương thực nào, không hề mặc đồ của họ, tôi đâu có nợ nần gì họ, sao phải có nghĩa vụ với họ?" Tả Đăng Phong lạnh tanh. Đội du kích có tình cảm sâu nặng với với dân chúng là vì dân chúng vẫn luôn âm thầm giúp đỡ bọn họ.

    "Anh?!" Bệnh chốc đầu bị lời lẽ của Tả Đăng Phong khiến không phản bác lại được.

    "Được rồi, đừng ầm ĩ thêm nữa, hai mươi phút thì hai mươi phút, nhưng cậu nhất định phải cứu được dân chúng ra." Râu quai nón quyết định.

    "Đồng ý. Năm phút sau các người hãy nổ súng, được đúng hai mươi phút thì rút lui." Tả Đăng Phong nhấc người lên, nhìn đồng hồ, vẫy tay với Thập Tam ở trên cây, một người một con mèo lợi dụng bóng đêm đi về hướng đông.

    Tả Đăng Phong di chuyển rất nhanh, đi tới sườn đông, chờ giây lát sau phía bắc mới truyền đến tiếng súng. Tả Đăng Phong nhìn sang phía bắc, thấy đội du kích từ trong bụi cỏ vọt ra, chạy trốn khỏi phản kích của quỷ tử.

    Tả Đăng Phong không hiểu gì cả, hắn vẫn nghĩ đội du kích sẽ núp trong bụi cỏ để bắn, không ngờ họ lại vọt ra ngoài. Nhưng rồi hắn cũng đoán ra nguyên nhân, vì súng của họ bắn xa không quá hai dặm, nhưng rời khỏi bụi cỏ, nghĩa là họ đã bị lộ. Hai phương đều không có công sự che chắn, chính là cứng đối cứng.

    Tiếng súng vừa vang lên, quỷ tử lập tức dồn sang phía bắc, sườn đông xuất hiện lỗ hổng, Tả Đăng Phong lập cùng Thập Tam vọt vào. Đến khu vực cổ mộ, Thập Tam chui ngay xuống gầm xe quân sự, còn Tả Đăng Phong chạy tới hố sâu.

    Tả Đăng Phong không giết quỷ tử cứu dân chúng trước là bởi vì nếu dân chúng chạy hết, sẽ làm hắn bị lộ, còn nếu xen lẫn trong hơn ba trăm dân chúng thì sẽ không ai chú ý tới hắn, mà quỷ tử chắc chắn là không nổ súng vào dân chúng.

    Tả Đăng Phong chạy nhanh tới hố, Thập Tam đã từng ở đây gần ba ngàn năm, Tả Đăng Phong thực muốn xem nó trông như thế nào...

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 57: Lăng mộ Lai Vương
    Miệng hố trên rộng dưới hẹp như cái phễu, chiều sâu quá ba mươi thước. Tả Đăng Phong chạy đến miệng hố trượt xuống dưới. Sở dĩ hắn không đi theo lối bậc thang đã đào ra đi xuống là để mê hoặc địch, bên ngoài lúc này đã náo loạn cả lên, hắn trượt vào, quỷ tử phía dưới sẽ cho rằng hắn là thôn dân ngẫu nhiên bị trượt chân rơi xuống. Nếu trực tiếp chạy vào ngôi mộ, quỷ tử phía dưới thấy được sẽ bắn hắn. Chưa bao giờ Tả Đăng Phong đánh giá thấp chỉ số thông minh của lính Nhật, bởi vì hắn biết rõ người Nhật không ngu ngốc.

    Phía dưới miệng hố chính là mộ đạo (mộ đạo: con đường dẫn đến ngôi mộ chính), nóc mộ đạo đã bị mở ra, toàn bộ mộ đạo phơi bày ra hết. Chiều rộng mộ đạo tầm vài chục bước, có thể chứa được hai chiếc xe ngựa song song chạy qua, trong mộ đạo lúc này có đốt một đống lửa, nhiều tên quỷ tử đang cầm súng đánh đuổi những thôn dân đang bị kinh sợ trở về tiếp tục đào bới. Tả Đăng Phong xuống tới, lập tức cầm lấy một cái xẻng ở bên cạnh, rồi tập tễnh theo hướng bắc mộ đạo mà đi. Cũng không phải hắn bị đánh đuổi quay xuống, mà hắn giả vờ như bị đánh mà phải quay lại.

    Dù Tả Đăng Phong áo quần tơi tả nhưng cũng không khiến lính Nhật nghi ngờ, lúc này người dân nghèo khổ, quần áo của họ so với hắn cũng chẳng hơn gì, cho nên khi thấy Tả Đăng Phong tay cầm xẻng đi tới thì quỷ tử xem hắn như là thôn dân đào mộ mà không ngăn cản gì.

    Tả Đăng Phong cũng không lập tức giết chết những tên lính này bởi hắn vô cùng hiểu tâm lý thôn dân, nếu hắn giết những tên lính này, lập tức thôn dân sẽ chạy trốn, lính bên ngoài thấy đám dân dưới mộ chạy ra, nhất định sẽ quay lại xem xét, đến lúc đó hắn liền trở thành ba ba trong hũ.

    Trên các vách tường của mộ đạo có rất nhiều lổ hình tròn, trên mộ đạo rơi lả tả một số cung tên đã bị mục nát. Đây có lẽ là những cơ quan bảo vệ của ngôi mộ, nhưng vì trải qua thời gian quá lâu nên cơ quan đã mất đi hiệu lực.

    Mộ đạo dài đến hơn năm mươi trượng, trong mộ đạo, cứ cách một khoảng lại có treo một bóng đèn điện, đèn điện này là dùng lượng lớn pin cung cấp, ánh đèn rất mờ yếu. Tả Đăng Phong phát hiện pin cấp nguồn điện của chúng chất đống, hắn định hủy đi, nhưng rồi không làm như vậy, nếu ánh đèn đột nhiên biến mất, sẽ khiến quỷ tử nghi ngờ.

    Nhanh chóng vượt qua mộ đạo, Tả Đăng Phong tiến vào một ngôi mộ thất khổng lồ. Chiều dài, rộng của mộ thất hơn vài chục mét, là một kiến trúc hình vuông. Đỉnh mộ tạo hình mái vòm, cao khoảng 4-5m, trên nóc mộ khắc bích họa tinh mỹ, nội dung bích họa là một bộ tinh tượng đồ, chỉ là giờ này những ngôi sao làm bằng Dạ Minh Châu trên nóc mộ đã bị quỷ tử lấy đi.

    Trong mộ thất có số lượng lớn đồ vật chôn theo, chiếm đa số là các vật dụng thuộc cung đình, cực nhiều các loại chuông nhạc, đồ gốm và khí cụ bằng đồng. Những thứ này đều bị chất đống lộn xộn ở một bên, rất rõ ràng là không được coi trọng, bởi vậy có thể thấy được mục tiêu đáng giá của quỷ tử chính là vàng bạc châu báu.

    Ở bên phải mộ thất gần sát mặt đất có một cái hố tròn không lớn lắm, không hỏi cũng biết đó chính là nơi Thập Tam đã đào ra chạy đi. Trung tâm mộ thất có một khối bia đá cực lớn, đằng sau tấm bia đá là một bệ đá hình chữ nhật gồm 3 tầng. Trên tầng cao nhất của bệ đá có một quan tài đá khổng lồ, nắp quan tài đã bị mở ra, bên ngoài quan tài rơi lả tả một ít di cốt.

    Phía bắc mộ thất có hai tên quỷ tử đang giám thị một ít thôn dân đào vách tường mộ thất phía bắc. Bởi vì cự ly khá xa, bọn họ không phát hiện Tả Đăng Phong tiến vào.

    “Một đám ngu xuẩn” Tả Đăng Phong thầm mắng một tiếng, rồi yên lặng đến gần tấm bia đá xem chữ viết trên mặt bia. Bọn quỷ tử này rõ ràng không phải là dân trong nghề, bằng không sẽ không xem những thứ quý trọng hơn cả vàng bạc như chuông nhạc, đồ gốm…. kia mà xem như bùn đất, càng không mắc sai lầm cho rằng bên cạnh phía bắc mộ thất sẽ còn có chủ mộ.

    Thật ra trước khi tiến vào mộ phần, Tả Đăng Phong căn cứ vào vòng cổ của Thập Tam mà suy đoán ra đây là mộ táng thuộc triều Chu, hắn đã làm ở sở văn hóa nhiều năm, đối với phong tục chôn cất có biết một chút. Thời đó, mộ táng chỉ có một chủ mộ, vật bồi táng cùng quan tài chủ nhân là ở chung một chỗ, còn vật bồi táng tách ra khỏi quan tài chủ nhân thì cuối thời kì Chiến Quốc mới xuất hiện.

    Giờ phút này tâm tình của Tả Đăng Phong vô cùng ảo não, bởi vì trong ngôi mộ thất này hắn không cảm nhận được dương khí. Thời kì Thương Chu, kỹ nghệ luyện kim còn chưa tạo ra được sắt thép, mà chỉ có sắt thép mới che chắn được hàn khí từ bay tay Huyền Âm phát ra, từ đó suy ra, bao tay Thuần Dương cũng có thể là đang ở tình huống này. Nếu không cảm nhận được dương khí trong này, cho thấy bao tay Thuần Dương đã không còn ở nơi đây. Hắn cũng không lập tức rời đi, bởi vì hắn muốn biết lai lịch của Thập Tam, mà tấm bia đá này chính là đầu mối duy nhất.

    Tấm bia đá trong mộ thất bị bịt kín lâu ngày nên cũng không bị phong hóa, sơn son phía trên cũng không bị tróc ra, chữ viết vô cùng rõ ràng. Tấm bia đá rất lớn, trên có khắc rất nhiều chữ. Tả Đăng Phong đọc những chữ cổ này khá khó khăn, không cách nào đọc nhanh được, chỉ có thể chậm rãi mà đọc. Tấm bia đá ghi lại lúc sinh thời của người chủ ngôi mộ này. Chủ nhân ngôi mộ này là vị vua thứ năm triều Chu, bình sinh có ba thứ trong đời làm hắn kiêu ngạo. Một là “Hưng ngư mục vương cốc túc, tam niên vô biễu” ý tứ của những lời này là hắn đã cho phát triển mạnh nông canh ngư nghiệp, trong ba năm không có thần dân nào bị chết đói.

    Sự kiện thứ hai là: “Thu tâm liễm dục, chỉ đắc phu nhân bát giả.” Ý tứ chính là khắc chế được dục vọng bản thân, cả đời chỉ cưới tám người vợ.

    Sự kiện thứ ba khiến hắn lấy làm kiêu hãnh là: “Được thần vật khắc chế mười hai quỷ quái, bức Tề chủ Khương Tử Nha dời đô sáu trăm dặm.” Những lời này làm Tả Đăng Phong cau mày, Khương Tử Nha là công thần khai quốc triều Chu, niên đại cùng với Thập Tam là giống nhau. Sau khi Chu triều thành lập, đất phong cho Khương Tử Nha chính là Sơn Đông vùng Tề quốc, hơn nữa sau này hắn đúng là bi bức bách dời đô. Những điều này là do lịch sử chân thật ghi lại, Tả Đăng Phong biết rất rõ. Làm hắn suy tư chính là những lời này có thâm ý phía sau. Quỷ quái chính là từ chỉ yêu tinh và quỷ mị, điều này không khỏi làm cho Tả Đăng Phong liên tưởng đến mười hai con vật thuộc địa chi. Những hàm ẩn phía sau của những lời này có khả năng là: Lai Vương chiếm được Thập Tam, khắc chế được mười hai con vật, bức bách Khương Tử Nha dời đô.

    Nếu quả thật như vậy, thế thì Thập Tam và mười hai con vật kia cũng không phải là do một người thuần hóa. Có thể Thập Tam là của bên phía Lai Vương, còn mười hai con vật kia thuộc về phía Khương Tử Nha, loại khả năng này rất lớn. Bởi vì ngày đó cùng Thập Tam ở núi Thánh Kinh, phát hiện tiểu hầu tử trên vai Ngọc Phật, Tả Đăng Phong đã từng hỏi, nó thông qua lắc và gật đầu mà trả lời câu hỏi của Tả Đăng Phong, nó tỏ vẻ mình biết con khỉ kia, nhưng bọn chúng không phải là bằng hữu cũng chẳng phải là địch nhân.

    Không là bằng hữu chứng tỏ chúng không phải do một người tìm kiếm rồi thuần hóa. Nói cách khác, chủ nhân của Thập Tam chỉ vì Thập Tam mà đeo cho nó cái vòng cổ. Còn một người khác vì mười hai con vật địa chi mà đeo lên các vòng cổ khác. Ngoài ra Thập Tam cũng không nói chúng là địch nhân, nói lên bọn chúng không có chính diện xung đột nhau, vô cùng có khả năng là chúng có khí số để khắc chế và áp chế đối phương.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang hết sức trầm tư, thôn dân chạy bên ngoài mộ đạo đã bị quỷ dồn chạy trở lại, Tả Đăng Phong thấy thế vội ngẩng đầu tiếp tục đọc chữ viết còn lại trên bia đá

    “Ba dát…” Một tên quỷ tử từ phía sau đi tới, ngó thấy Tả Đăng Phong nhìn tấm bia đá sững sờ mà không chịu làm việc, gã nhấc báng súng lên đánh vào lưng Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong cũng không giận dữ, cũng không động thủ mà thừa cơ té lên mặt đất, ngẩng đầu tiếp tục đọc, hắn phải đọc hết chữ viết trên bia đá mới có thể động thủ, hắn không muốn bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Bởi vì bỏ lỡ cơ hội, sau này quỷ sẽ đem miệng hố lấp lại, muốn đọc lại ắt phải tốn sức rất nhiều.

    Quỷ áp giải những dân chúng kia hướng phía bắc mộ thất mà đi, chỉ còn lại một tên quỷ tử đang dùng chân đạp té Tả Đăng Phong trên mặt đất. Tả Đăng Phong rất nhanh xem hết những chữ viết trên tấm bia, nhịn không được bắt đầu hối hận đã chịu ăn đòn một cách không cần thiết. Bởi vì nội dung phần sau của tấm bia đều chính là nội dung khoác lác, ca tụng chính mình. Hơn nữa ngữ khí, trợ từ đặc biệt dài, mỗi một câu cũng đều dông dài tô vẽ chuyện.

    “Ba dát..” Quỷ thấy Tả Đăng Phong vẫn gục trên mặt đất không đứng lên, liền điên cuồng đá đạp hắn, trong ánh mắt lộ ra vẻ hưng phấn hung tàn, tựa như đánh Tả Đăng Phong vô cùng đã nghiền.

    Rất tiếc gã đã quá sai lầm, nhìn con cọp thành con chó. Tả Đăng Phong đọc xong nội dung trên tấm bia đá, lập tức nhảy dựng lên, vung quyền đập bay gã, ngay sau đó bứt đứt giây điện trên mặt đất. Giây điện vừa đứt, bên trong mộ thất hoàn toàn tối om. Quỷ tử bắt đầu cảnh giác, nhưng tiếc là dù chúng rút súng ra nhưng không biết nổ súng vào đâu. Tả Đăng Phong đánh chết từng tên một rồi xoay người hướng bên ngoài chạy đi.

    Sở dĩ hắn không hô hào thôn dân chạy trốn bởi vì hắn biết thôn dân không cần hắn hô lên cũng sẽ chạy trốn, ngoài ra hắn biết chắc tính người Trung Quốc khi có động tĩnh lớn, lúc bỏ chạy ắt sẽ hét to mà chạy. Những tiếng hét này nhất định sẽ khiến cho quỷ tử bên ngoài đề phòng, cho nên Tả Đăng Phong muốn trước khi bọn họ phát ra tiếng hét thì phải ra trước.

    Quả nhiên, Tả Đăng Phong vừa mới chạy ra tới mộ đạo, phía sau đã lan đến tiếng quát tháo. Tả Đăng Phong nghe tiếng cau mày nhìn lại, hắn thật sự không hiểu tại sao những người này không thể ngậm miệng lại.

    Thu hồi ánh mắt bất mãn, Tả Đăng Phong nhanh chóng từ vách miệng hố bò lên. Trong người hắn có pháp thuật, mười ngón tay có thể dễ dàng cắm vào đất mược lực, cho nên không cần phải đi theo đường vòng của bậc thang.

    Phía ngoài, trận chiến vẫn còn tiếp tục. Bởi vì quỷ đang chiến đấu, nên không có người thêm củi lửa vào, nên ánh lửa phát ra yếu ớt. Tả Đăng Phong nhảy lên, lăng không vận khí dùng quyền đánh bay tên quỷ tử cạnh xe, xông lên thùng xe, đập nát thùng gỗ kiểm tra đồ vật bên trong. Trong thùng gỗ, phần lớn là kim ngân tài bảo, không thấy chén gỗ có dấu bao tay Thuần Dương và hộp sắt nào.

    Đạp nát cái rương gỗ cuối cùng, bên trong đều là Dạ Minh Châu, số lượng lớn Dạ Minh Châu khiến trong khoảng khắc làm thùng xe bừng lên ánh sáng. Ánh sáng đột nhiên xuất hiện, lập tức gây chú ý cho bọn quỷ tử phía bắc. Chúng liền thay đổi phương hướng, nhằm Tả Đăng Phong mà nổ súng. Bất đắc dĩ, Tả Đăng Phong chỉ còn cách ẩn nấp trong thùng xe. Thời điểm nguy cấp, phía bên phải thùng xe đã bị mở ra một lổ hổng dài, không hỏi cũng biết là do Thập Tam thấy Tả Đăng Phong bị vây trong buồng xe nên nó xé rách thùng xe ra.

    Tả Đăng Phong thấy vậy, lập tức theo lổ hổng chui ra ngoài. Đám râu quai nón cũng phát hiện tình cảnh nguy hiểm của Tả Đăng Phong, liền hô lớn, gia tăng hỏa lực. Quỷ bất đắc dĩ phải quay súng để ứng chiến với bọn họ.

    “Thập Tam, giết chúng đi.” Tả Đăng Phong sau khi thoát hiểm lập tức mang theo Thập Tam xông về phía đông và phía bắc của quỷ. Năm, sáu tên quỷ vẫn một mực canh giữ thôn dân mà không tham chiến. Mặc dù không tìm được đồ mình muốn, nhưng Tả Đăng Phong vẫn quyết định thực hiện lời hứa hẹn lúc trước, trợ giúp du kích Bát Lộ quân cứu thoát thôn dân.

    Năm sáu tên quỷ tử kia đã biết có người trà trộn đi vào nên đạn đã lên nòng sẵn, vừa nhìn thấy Tả Đăng Phong lập tức giương súng bắn. Đạn trong đêm tối mang theo ánh lửa, từng đạo ánh sáng hồng vàng bên cạnh hiện lên khiến Tả Đăng Phong rất khẩn trương, nhanh chóng vọt tới gần, sáu quỷ tử, bị chết hai, bị thương một, một tên khác bị Thập Tam giết chết, Thập Tam chạy bằng bốn chân rất nhanh, quỷ rất khó đề phòng nó.

    “Chạy nhanh, còn đứng đó làm gì!” Tả Đăng Phong trừ bỏ chướng ngại vật rồi hướng những thôn dân phía xa cao giọng kêu, kêu xong liền kẹp lấy tên lính bị thương đang tru tréo, nhắm hướng đông mà chạy. Hắn mang theo tên này để ép hỏi trước đó đã có ai tới nơi này chưa.

    Đống lửa cuối cùng chiếu ánh sáng yếu ớt, không lan xa. Không lâu sau, Tả Đăng Phong đã biến mất trong màn đêm, còn những thôn dân kia rốt cuộc cũng như ong vỡ tổ, chạy tứ tán. Khiến Tả Đăng Phong không ngờ tới chính là sau khi hắn chạy đi, đội du kích cũng không rút lui. Tả Đăng Phong nhìn xuống đồng hồ, phát hiện thời gian chỉ mới qua mười phút.

    “Thật là đồ bại não mà, tôi đã chạy, còn cần thiết phải đánh đến 20 phút sao?” Tả Đăng Phong vốn định mang theo tù binh rời đi, nhưng thấy tình cảnh này không thể làm gì khác hơn là quay lại báo cho đội du kích.

    Đội du kích chết thảm trọng, rất nhiều người bị quỷ bắn chết, những người còn lại đang ương ngạnh chống cự, mặc dù đang chống cự, nhưng bọn họ nổ súng rất lưa thưa, hiển nhiên là đạn đã gần hết.

    “Dân chúng đều đã chạy rồi, rút lui đi.” Tả Đăng Phong mở miệng hô lên

    Nghe được âm thanh Tả Đăng Phong, râu quai nón mới ra lệnh rút lui, số người sống sót còn lại của đội du kích phần lớn đều bị thương, dù vậy bọn họ vẫn kiên trì mang đi những người trọng thương nặng, thấy tình cảnh này, Tả Đăng Phong nhanh chóng tiến đến trợ giúp, giúp bọn họ nâng lên một gã thương binh, vai trái khiêng thương binh, tay phải kẹp tên quỷ tử, cùng đội du kích hợp lại rút lui.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 58: Không lấy được Thuần Dương
    Đội du kích rút lui, quỷ tử cũng không đuổi theo, mà quay lại đuổi bắt dân chúng. Bọn chúng không ngốc, chúng biết trời tối thế này mà theo đội du kích vào trong rừng cây cũng sẽ chẳng bắt được ai.

    Đội du kích lúc tới khoảng bốn mươi người, bây giờ chỉ còn không đến một nửa, không bị thương chỉ có bảy tám người, những người khác đều có băng bó. Râu quai nón mất đứt tai trái, nhưng hắn trời sinh tính tình bưu hãn nên không hề để ý, đầu của bệnh chốc đầu bị trúng đạn bay mất một mảng da, mặt và đầu cổ đầy máu, những người còn lại đa số là bị thương ở tay và chân, cũng có người bị bắn trúng bụng, những người này chắc chắn không thể sống, nhưng họ chưa tắt thở thì bọn râu quai dứt khoát sẽ không bỏ rơi họ.

    "Các người rất thủ tín, tôi đi trước." Đi được một quãng, Tả Đăng Phong đặt người trên vai xuống, từ biệt râu quai nón. Người kia chết rồi, không cần phải mang theo nữa, mà dưới nách hắn còn kẹp một tên quỷ tử, Tả Đăng Phong muốn tìm một nơi yên tĩnh để bức cung.

    "Mau cút đi, nếu không vì anh, chúng tôi không bị thương vong nặng thế này!” Bệnh chốc đầu giận dữ to tiếng.

    "Ý anh là gì?" Tả Đăng Phong nhướng mắt.

    "Nếu anh vừa vào đã đi cứu người, thì chúng tôi không phải chết nhiều như vậy." Bệnh chốc đầu lấy tay quẹt một dòng máu từ trên đầu chảy xuống.

    "Lão Chu, đừng nói nữa. Tiểu huynh đệ, cậu đi đi." Râu quai nón nhìn chiến hữu của mình, rồi thở dài nói với Tả Đăng Phong.

    "Đã nói 20', các người chỉ kiên trì được hơn 10', vậy mà cuối cùng lại thành lỗi của tôi?" Tả Đăng Phong cao giọng. Đã là giao dịch công bằng, chẳng việc gì phải nén giận trong lòng.

    "Cứu người còn nói điều kiện, anh còn là người Trung Quốc không?" Bệnh chốc đầu đến gần Tả Đăng Phong trợn mắt nhìn hắn.

    "Trước sau tôi giết tổng cộng hơn ba mươi tên quỷ tử, anh có giết nhiều hơn tôi không?" Tả Đăng Phong đáp trả. Hắn không nói ngoa, trên thực tế số lượng đó nhiều hơn con số ba mươi rất nhiều. Tuy nhiên Tả Đăng Phong giết quỷ tử là vì thù riêng chứ không phải quốc hận, nhưng dù là vì động cơ gì, thì hắn cũng đã thực sự giết quỷ tử, không ai có thể phủ nhận điểm này.

    "Thôi, tiểu huynh đệ, cậu đừng nóng giận, chúng tôi hy sinh quá nhiều đồng chí, đạn dược cũng hết sạch, nên trong lòng lão Chu không thoải mái. Cậu mau đi đi. " râu quai nón thấy Tả Đăng Phong tức giận vội lên tiếng khuyên giải.

    "Nói cho tôi biết bình thường các người ở đâu, mấy ngày nữa tôi sẽ tìm cách lấy cho các người một ít đạn dược." Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát mở miệng nói ra. Tuy nhiên hắn theo đội du kích hợp tác chỉ là một trường giao dịch, nhưng là đội du kích phi thường thủ tín dùng, Tả Đăng Phong rất bội phục bọn họ. Hắn bản thân không có nhiều thời giờ như vậy cùng tinh lực đi kháng ngữ, nhưng là giúp đội du kích lấy điểm đạn dược vẫn là có thể.

    "Muốn làm thì làm liền đi, đừng có ở đây nói suông." Bệnh chốc đầu vô cùng chán ghét sự lạnh lùng vô tâm của Tả Đăng Phong.

    "Lão Chu, đừng nói bậy, tiểu huynh đệ này từng giúp chúng ta lấy mấy khẩu súng đó." Râu quai nón vội cản bệnh chốc đầu. Sau khi Tả Đăng Phong rời khỏi Văn Đăng, bệnh chốc đầu mới gia nhập đội du kích, nên có một số việc hắn không biết.

    "Vậy tôi sẽ đi chung với các người mấy ngày, đến chừng nào giúp lấy được đạn thì tôi sẽ đi!" Tả Đăng Phong ghét nhất những người khoác lác, nên cũng ghét bị người khác nói mình khoác lác. Bệnh chốc đầu bảo hắn nói suông, khác gì bảo hắn khoác lác, nên Tả Đăng Phong rất là không thích.

    "Tốt quá, hoan nghênh cậu gia nhập đội ngũ cách mạng." Râu quai nón mừng rỡ, hắn biết Tả Đăng Phong lợi hại, có hắn gia nhập, đội du kích sẽ rất trâu bò.

    "Các người chờ tôi một chút, tôi đi khảo cung tên quỷ tử này rồi sẽ trở lại ngay." Tả Đăng Phong xoay người kẹp tên quỷ tử bỏ đi. Hắn không muốn để đội du kích biết hắn biết tiếng Nhật. Những quỷ tử biết chuyện này đều đã bị hắn giết, tuy chỉ để thoát Liễu Điền, nhưng hắn có thể khẳng định Liễu Điền sẽ không tiết lộ ra, nếu không sẽ bị thượng cấp nghi ngờ hắn tiết lộ cơ mật, nên đến bây giờ việc Tả Đăng Phong biết tiếng Nhật vẫn còn là bí mật.

    "Cậu khảo cung?" giọng râu quai nón đầy nghi hoặc.

    "Tên quỷ tử này biết nói tiếng Trung Quốc." Tả Đăng Phong cau mày nói dối. Từ lúc bị bắt tới giờ, tên quỷ tử này chỉ toàn cầu xin hắn thả ra bằng tiếng Nhật, chẳng nói lấy một từ tiếng Trung nào.

    "Bắt được tù binh phải do chúng tôi thẩm vấn." bệnh chốc đầu lên tiếng.

    "Đây là tù binh của tôi, không phải của anh." Tả Đăng Phong lạnh lùng quăng một câu rồi bỏ đi.

    Đến một chỗ không người, Tả Đăng Phong bỏ tên quỷ tử xuống. Tên kia vừa chạm đất lập tức quỳ xuống xin hắn tha cho, bao nhiêu tinh thần võ sĩ đạo và cả Thiên hoàng vĩ đại cũng bị vứt đi mất.

    "Có ai lấy được cái gì từng trong mộ hay không?" Tả Đăng Phong hỏi bằng tiếng Nhật.

    Quỷ tử không ngờ Tả Đăng Phong biết tiếng Nhật, nên sững người ra một hồi mới đáp: "Từ lúc đào xuống tới giờ, chúng tôi chỉ tìm thấy một cái chén đá rất nóng mà thôi, hai hôm sau một đại tá tới lấy đi rồi. "

    "Người kia dưới đuôi lông mày trái có nốt ruồi đúng không?" Tả Đăng Phong cau mặt. Tiếng Nhật ngọc và thạch (đá) phát âm giống nhau, nên Tả Đăng Phong không biết được người kia lấy đi là chén ngọc hay là chén đá.

    "Đúng." Tên kia đáp ngay.

    "Hắn mang cái chén đi khi nào?" Tả Đăng Phong không ngờ tình hình lại thảm thế này, Thuần Dương lại rơi vào tay Đằng Khi.

    "Năm ngày trước."

    Tả Đăng Phong biết đuổi không kịp, bọn quỷ tử đều có xe hơi, năm ngày chạy cả mấy ngàn dặm rồi.

    "Chỉ có một mình hắn tới?" Tả Đăng Phong thở dài.



    "Với một nữ đại uý, hình như là em gái của ông ấy. Tôi nghe cô ấy gọi đại tá là anh trai." Quỷ tử nói xong trơ mắt nhìn Tả Đăng Phong. Con người ai cũng có bản năng cầu sinh, đáng tiếc tên quỷ tử này không thể thả được. Trước đây Tả Đăng Phong không giết Liễu Điền là vì Liễu Điền đã cung cấp cho hắn nhiều thông tin có ích làm hắn vui vẻ, còn thông tin của tên quỷ tử này lại khiến Tả Đăng Phong căm tức, giết hay thả đều phải xem tâm tình của Tả Đăng Phong như thế nào.

    Tả Đăng Phong đờ đẫn đi về phía trước, đây chính là sợ điều gì sẽ gặp điều đó. Thuần Dương rơi vào tay ai không rơi, lại rơi vào tay Đằng Khi. Có điều theo lời tên quỷ tử, việc đào mộ này cũng không phải do Đằng Khi cố ý bày ra, hắn chỉ là nhận được báo cáo thì tới lấy đi Thuần Dương mà thôi, chứng tỏ Đằng Khi cũng không biết công dụng của Thuần Dương, thuần túy chỉ là vô ý, có gì lấy đó.

    Đằng Khi tìm được chén đá nhất định sẽ tìm hiểu vì sao nó nóng. Món đồ kia cũng không bền, nên sớm muộn gì Đằng Khi cũng sẽ phát hiện ra Thuần Dương. Cũng may Đằng Khi tuy có biết pháp thuật, nhưng tu vi của hắn không cao. Bây giờ mình đã có chỉ quyết tụ khí, tu vi nhất định sẽ vượt qua Đằng Khi, chỉ cần tu vi cao hơn hắn, vẫn có thể giết chết hắn.

    Tả Đăng Phong đã gặp đủ thứ chuyện xấu, chuyện lần này tuy rất xấu nhưng cũng chưa phải là xấu nhất, nên Tả Đăng Phong cũng không nổi giận. Nhưng hắn biết muốn giết Đằng Khi sẽ trở nên khó khăn hơn, Đằng Khi còn là người do Thiên hoàng phái tới, không bị quân bộ quản thúc, em gái hắn đến Trung Quốc chắc là để giúp hắn hoàn thành nhiệm vụ. Suy đoán này Tả Đăng Phong cũng không chắc lắm, vì hắn biết phụ nữ ở Nhật có địa vị rất thấp, phụ nữ bình thường không có tư cách tòng quân chứ đừng nói tới có cấp hàm, xem ra gia đình Đằng Khi rất không tầm thường.

    "Thập Tam, từ hôm nay mày đi theo từ xa, đừng tới gần tao quá nhé." Tả Đăng Phong dặn Thập Tam, hắn không muốn những người kia đều thấy Thập Tam.

    Thập Tam khẽ gật đầu, xoay người chạy đi, còn Tả Đăng Phong trở về chỗ đội du kích. Tìm Đằng Khi và sáu động vật âm đều cần phải đạt tới cảnh giới chí tôn, bây giờ tu luyện ở đâu cũng giống nhau, nên hắn mới bằng lòng ở lại giúp đội du kích kiếm đạn dược.

    "Tù binh đâu?" Râu quai nón nghi hoặc nhìn ra sau lưng Tả Đăng Phong.

    "Giết rồi." Tả Đăng Phong thuận miệng đáp.

    " Đội du kích Bát Lộ quân chúng ta không giết tù binh." Râu quai nón nhíu mày.

    "Các người là đội du kích, không phải tôi." Tả Đăng Phong bình tĩnh đáp.

    "Đi thôi.” Râu quai nón bất đắc dĩ nhìn Tả Đăng Phong, miệng hô chiến hữu rời đi.

    Đội du kích không đi về phía rừng tây bắc, mà chuyển sang hướng đông. Bọn họ đi trước, Tả Đăng Phong tay bấm chỉ quyết tụ khí theo tít xa phía sau. Ưu điểm của chỉ quyết này là ở chỗ không bị thời gian địa điểm hạn chế, ở đâu lúc nào cũng có thể làm được. Nếu không gặp phải đội du kích, Tả Đăng Phong cũng vẫn tu luyện, mà có gặp đội du kích, thì cũng vẫn thế thôi.

    Nửa đêm về sáng, đội du kích đi tới một sơn động. Sơn động không sâu, nhưng rất lớn, bên trong còn có một ít phụ nữ và trẻ em. Những người này đều là người nhà của thành viên đội du kích. Quỷ tử không cho phép thôn dân tham gia đội du kích, nếu biết có người tham gia, sẽ giết hết cả nhà, nên nhiều người già, con nít, phụ nữ đều phải cùng lên núi.

    Tả Đăng Phong không biết đội du kích còn mang theo gia đình lên núi. Lần này đội du kích chết rất nhiều người, trong đó khó tránh khỏi có người còn người thân, nên vừa về tới sơn động, rất nhiều người đã khóc, ai cũng muốn đi nhặt xác người thân, bọn râu quai nón phải khuyên cản họ, nói là chờ quỷ tử đi rồi mới lấy được. Trong sơn động tạp âm khiến Tả Đăng Phong buồn bực, hắn bỏ ra ngoài sơn động kiếm một chỗ khuất gió nằm nghỉ.

    Người trong sơn động đều là người nghèo, quần áo rách nát, sinh hoạt gian nan. Sáng sớm họ bắt đầu nấu cơm, râu quai nón đưa tới cho Tả Đăng Phong một chén cháo, sau đó ngồi xuống cạnh hắn nói về đạo nghĩa kháng Nhật. Tiếc là hắn có nói gì Tả Đăng Phong cũng không cho vào tai, chén cháo loãng kia hắn cũng không ăn, hắn không ăn đồ ăn của người ngoài.

    "Đừng phải cố gắng thuyết phục tôi nữa." Tả Đăng Phong nghe một hồi không nhịn được liền đưa trong tay trả chén cháo cho râu quai nón, rồi đứng dậy đi xuống núi.

    "Tiểu huynh đệ, cậu đừng đi." Râu quai nón vội đi theo.

    "Tôi xuống núi một chuyến, sẽ về nhanh thôi." Tả Đăng Phong phất tay.

    "Cẩn thận một chút, đi sớm về sớm." Râu quai nón dừng bước.

    Tả Đăng Phong đi chưa được bao xa, sau lưng râu quai nón vang lên tiếng bệnh chốc đầu thì thầm: "Đội trưởng, hắn có thể đi mật báo hay không?"

    "Hắn muốn giết chúng ta đâu cần phải tìm trợ giúp!" câu trả lời của râu quai nón khiến Tả Đăng Phong thư thái, không thèm nghe thêm nữa, sải bước chân xuống núi.

    Tả Đăng Phong xuống thị trấn tìm hiểu tin tức, sau đó mua một ít lương khô. Mục đích chính xuống núi lần này là để mua lương thực cho người già và trẻ em trên núi. Hắn không biết vì sao mình phải làm thế, có lẽ là hắn nghĩ mình phải chịu trách nhiệm với những đội viên du kích đã chết.

    Khiêng gạo ra tới ngoại ô, nghe trong nhà một địa chủ có tiếng heo kêu, Tả Đăng Phong ngừng lại, do dự một chút rồi nhảy vào trong tóm con heo.

    Trở lại trên núi trời đã gần giữa trưa, mọi người thấy Tả Đăng Phong khiêng gạo dắt heo đều kinh ngạc, vội chạy ra giúp, giết heo nấu cơm, tiếng người huyên náo.

    "Tiểu huynh đệ, mấy thứ này lấy từ đâu ra vậy?" Râu quai nón tới ngồi cạnh Tả Đăng Phong. Trông dáng vẻ Tả Đăng Phong chẳng giống một kẻ có tiền.

    "Gạo là mua, heo là trộm." Tả Đăng Phong ngồi cách mọi người rất xa.

    Râu quai nón nghe vậy nhíu mày, nét mặt khó coi, mấy lần mở miệng muốn nói nhưng rồi lại thôi.

    "Tôi biết anh muốn nói cái gì, không cần nói nữa, tôi không nhập đội du kích đâu." Tả Đăng Phong lắc đầu nói.


    "Người có chí riêng, tôi không ép cậu, nói thật, cậu giết tù binh lại trộm đồ, tôi cũng chẳng dám thu nhận cậu..."
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 59: Hạc giữa bầy gà
    Tả Đăng Phong nghe vậy quay đầu nhìn râu quai nón, cũng không trả lời hắn, râu quai nón nói rất đúng, mỗi người đều có chí riêng, không nên cưỡng cầu.

    “Người anh em, con heo đó cậu trộm ở đâu?

    “Trong nhà một tài chủ ở phía đông huyện”. Tả Đăng Phong hơi thấy mất kiên nhẫn.

    “À, vậy thì còn tốt một chút” Râu quai nón thấy Tả Đăng Phong không muốn nói thì cũng không nói nữa, đứng lên hỗ trợ làm thịt heo. Tả Đăng Phong cũng theo đó đi qua, cầm lấy gan heo hướng phía xa mà đi.

    Lấy gan heo cho Thập Tam, Tả Đăng Phong trở lại chỗ cũ, nằm nghiêng xuống, tay ấn tụ khí chỉ quyết. Vừa tụ tập linh khí vừa quay đầu nhìn những thành viên đội du kích cùng các người già, phụ nữ và trẻ em.

    Cổ ngữ có nói: nhân sinh trên đời, sống trên đời mười phần không được một phần như ý. Đau khổ của con người nhiều hơn sự vui sướng, nhưng những chuyện đau buồn sẽ bị người cố ý quên đi hoặc theo năm tháng mà phôi phai. Quên đi đau khổ cũng là lần nữa có khát vọng theo đuổi hạnh phúc. Những người nhà của các thành viên đội du kích đã mất kia chính là như vậy, mặc dù trên mặt vẫn hằn vẻ đau thương, nhưng vẫn từng bước theo đuổi cuộc sống.

    Tả Đăng Phong cũng không miệt thị các nàng, các nàng cũng là bất đắc dĩ, các nàng không cách nào chống lại vận mệnh cho nên bọn họ lựa chọn khuất phục và thừa nhận. Nhưng Tả Đăng Phong không giống như các nàng, Vu Tâm Ngữ dù chết đã lâu, thủy chung hắn vẫn không cách nào tiếp nhận được sự thật này. Giờ phút này, trong đầu hắn chỉ nghĩ làm sao có thể cứu sống Vu Tâm Ngữ. Vì cái mục tiêu xa xôi này, hắn sẽ làm bất cứ chuyện gì, không quản đúng sai, bất luận thiện ác. Dù là công địch của toàn bộ người trong thiên hạ, hắn cũng không tiếc nuối gì. Tả Đăng Phong biết rõ, loại tâm tình này của mình có khả năng sẽ đưa chính mình rơi vào tuyệt lộ, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ tới việc quay đầu lại. Trên thực tế, thời điểm người xa phu và Diêu tỷ vô tội bị hắn giết đi, thì hắn biết mình đã không thể quay đầu.

    Bên ngoài cửa động có một số nữ nhân đang ngồi vá áo cho các thành viên đội du kích. Tả Đăng Phong nhìn các nàng, rồi lại nhìn cái áo choàng bị rách nát không còn hình dạng của mình. Những nữ nhân này là đang khâu vá, sửa sang lại y phục cho người khác, chứ không phải cho hắn. Người đàn bà khâu vá quần áo cho hắn đã chết rồi, những nữ nhân này cùng với hắn không có bất kỳ quan hệ nào.

    Thịt heo rất thơm, mặc dù Tả Đăng Phong có tiền nhưng lại chưa bao giờ ăn qua những thứ ngon, vẫn là dùng bánh ngô để no bụng, với hắn mà nói, ăn chính là để sống, còn sống là đủ rồi.

    Tả Đăng Phong cũng không nhận lấy chén cơm và thịt heo râu quai nón đưa tới. Thật ra hắn cũng muốn ăn, nhưng hắn nhịn lại. Khi Vu Tâm Ngữ vẫn còn nằm trong ba thước đất giá lạnh, mà nơi này hắn lại ăn cơm ăn thịt, chính là lãng quên Vu Tâm Ngữ.

    Không chút nghi ngờ nào, Tả Đăng Phong chính là loại người cực đoan, nhưng người cực đoan thường có ý chí kiên định. Chuyện kinh thiên động địa cũng đều là do người có tính cách cực đoan gây ra. Người có tính cách hiền hòa, khi vợ mất đi thì cũng rất nhanh mà quên lãng rồi cưới vợ mới. Loại người này cùng hạng người phản bội hay người không câu nệ không phải là kiểu của Tả Đăng Phong.

    Trong lúc mọi người ăn cơm, Tả Đăng Phong đứng dậy rời đi, tới chỗ không có người cùng Thập Tam ngồi với nhau. Ăn xong hai cái bánh ngô, Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn trời, ánh mặt trời rực rỡ nhưng không xua tan được bóng tối trong lòng hắn. Hắn không biết mai sau mình sẽ bắt đầu từ đâu, không biết những hung hiểm mai này là chuyện gì, thậm chí còn không biết sau khi rời khỏi nơi này có còn sống sót để trở về.

    Mấy ngày sau, đội du kích vẫn nghỉ ngơi và hồi phục. Tả Đăng Phong vẫn ở tại một cái sơn động cách đó không xa, vận chuyển bí quyết tụ tập linh khí. Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là pháp thuật của Xiển Giáo, tu hành chính là mười hai kinh mạch, yếu quyết tu luyện chính là trầm ổn. mà tụ khí chỉ quyết là pháp môn Tiệt Giáo, tác dụng là nhanh chóng tụ tập linh khí, yếu quyết tu luyện chính là cực kỳ điên cuồng. Dù hai loại này là hai pháp môn tu hành hoàn toàn bất đồng nhau, nhưng chẳng những không có phát sinh xung đột, mà ngược lại dung hợp như áo trời không vết rách. Âm Dương Sinh Tử Quyết mở rộng và làm cứng cáp kinh mạch, tụ khí chỉ quyết thì nhanh chóng làm tràn đầy linh khí trong kinh mạch. Ba ngày sau đó, Tả Đăng Phong có cảm giác linh khí ở đan điền khí hải bắt đầu sinh ra biến hóa. Ban đầu là một thể linh khí hỗn độn, bắt đầu chia thành âm dương. Theo hàn khí từ bao tay, thu nạp được linh khí âm tính ở bên trái khí hải, linh khí dương tính tự thân ở bên phải khí hải. Cùng lức đó Tả Đăng Phong còn cảm giác được, linh khí trong cơ thể từ trạng thái khí lúc trước từ từ chuyển sang trạng thái lỏng.

    Từ đầu, Tả Đăng Phong còn lo lắng Sinh Tử quyết và Tụ Khí quyết sinh ra xung đột, không ngờ lại dung hợp nhau một cách rất huyền diệu. Nghĩ đi nghĩ lại, Tả Đăng Phong cũng hiểu ra, Xiển Giáo và Tiệt Giáo là cùng đạo giáo, cả ba giáo phái này vốn chính là từ một vị tổ sư truyền xuống cho ba người đệ tử sáng lập. Nói trắng ra, pháp môn tu hành của ba đạo giáo này đều do một người truyền ra, nên trong cái riêng mà có cái chung là vậy.

    Ba ngày sau, đội du kích đã đưa các thi thể đồng đội chết trận về chôn cất. Mấy ngày sau đó, râu quai nón cùng mấy thành viên đội du kích ra ngoài làm việc, mục đích rời đi làm gì hắn cũng không nói Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong cũng mặc kệ không hỏi tới.

    Mỗi lần mọi người ăn cơm, râu quai nói đều đưa cho Tả Đăng Phong một chén. Dù cho tới bây giờ Tả Đăng Phong cũng chưa nhận qua, nhưng gã vẫn cứ đưa. Từ khi gã rời đi, cũng chưa có ai đưa cơm cho hắn. Có lẽ lúc này mọi người cho rằng thần kinh của tên ăn mày suốt ngày nằm nghiêng trong bụi cỏ có vấn đề.

    Râu quai nón đi mấy ngày mới quay lại, mang theo một rương đạn. Đạn này theo như lời râu quai nón nói, là mượn được của quân đội Quốc Dân đảng. Lúc trước Tả Đăng Phong vẫn bôn ba bên ngoài, nên hắn cũng có hiểu sơ qua tình huống, hiện tại hai đảng đang liên hiệp lại để kháng Nhật. Quốc Dân đảng chịu trách nhiệm chống lính Nhật ở quy mô lớn. Du kích Bát Lộ quân thực lực yếu, chỉ có thể đánh kiểu du kích, chỉ quấy rầy từ sau lưng lính Nhật, quan hệ của hai bên cũng không tệ bạc.

    Râu quai nón mượn được đạn, khiến mọi người càng khing bỉ Tả Đăng Phong, bởi vì trước đó Tả Đăng Phong từng nói giúp bọn họ lấy đạn, nhưng Tả Đăng Phong vẫn không nhúc nhích gì, cho nên mọi người đều cảm giác hắn đang khoác lác, chỉ có râu quai nón đối với hắn là rất khách khí.

    Có đạn, đội du kích lại nghĩ ra hành động mới, mục tiêu là một pháo đài trên đường đến công sở Uy Hải ở huyện Văn Đăng. Nơi đó có mười mấy ngụy quân, sở dĩ đội du kích muốn tấn công chỗ đó bởi vì nơi đó có khoảng cách khá xa với đại bản doanh của lính Nhật. Cứ ba tháng một lần, lính Nhật chuyển lương thực qua, đội du kích đã gần cạn lương thực, nên muốn đi cướp.

    “Đợi tôi thêm nửa tháng nữa, tôi giúp các anh lấy kho đạn dược ở huyện Văn Đăng.” Lúc mọi người thu thập lên đường, Tả Đăng Phong đi tới gặp râu quai nón nói. Lần đầu hắn xuống núi, có quan sát tình hình lính Nhật trong thành, hắn biết ở sườn đông huyện thành có một kho súng ống đạn dược của người Nhật Nhưng thủ vệ nơi đó rất sâm nghiêm, lấy tu vi trước mắt của hắn thì khó ra tay. Ngoài ra, Tả Đăng Phong yêu cầu đội du kích chờ nửa tháng là bởi vì hắn biết, nhiều nhất trong nửa tháng là mình có thể bước vào cảnh giới Chí Tôn chi cảnh của Âm Dương Sinh Tử Quyết.

    “Đừng tưởng rằng anh có ba tay hai chân mà che được bầu trời.” Bệnh chốc đầu đối với Tả Đăng Phong luôn có thành kiến.

    “Người anh em, cậu không cần phải khó xử, tôi dẫn cậu đi.” Râu quai nón nhìn Tả Đăng Phong cười cười rồi hô hào đội du kích ra đi.

    Tả Đăng Phong thấy thế cau mày đứng lên, hồi lâu sau cuối cùng cũng cất bước đi theo. Đội du kích chỉ mượn được một thùng đạn súng trường, không có đạn súng máy, cho nên súng máy của họ không sử dụng được. Mà trong pháo đài quỷ tử đều có súng máy, đội du kích đi lần này chỉ có mười mấy người, ngụy quân cũng là mười mấy người, nếu cứ vậy mà đi, khẳng định đội du kích chịu nhiều thiệt thòi.

    Đội du kích chỉ mặc áo choàng ngắn bằng vải dệt thủ công, áo dù cũ nhưng cũng rất sạch sẽ. Lúc đi trong rừng, tinh thần bọn họ vô cùng hưng phấn. Trong đội ngũ thỉnh thoảng có người quay đầu lại, quăng ánh mắt khinh bỉ nhìn Tả Đăng Phong mặc quần áo lam lũ theo sau. Bọn họ dùng ánh mắt này nhìn Tả Đăng Phong không phải vì Tả Đăng Phong mặc quần áo cũ rách mà vì bọn họ có cảm giác: Tả Đăng Phong cố ý ăn mặc như vậy để lấy lòng mọi người. Bọn họ không hề biết cái áo choàng này có ý nghĩa vô cùng sâu nặng đối với Tả Đăng Phong.

    Xuất phát ban trưa, đến xẩm tối đã tới mục tiêu. Chung quanh pháo đài có giăng lưới sắt. Chung quanh trăm mét không có nơi nào có thể ẩn thân. Đội du kích mai phục ở phía ngoài bụi cỏ, quan sát tình hình tìm cơ hội.

    Pháo đài không chỉ đơn thuần là một kiến trúc tòa nhà, ở bên phải pháo đài có một căn nhà trệt, là nơi ngụy quân ăn cơm và nghỉ ngơi. Xẩm tối, phần lớn ngụy quân từ trong pháo đài đi ra ngoài nhà trệt ăn cơm. Tả Đăng Phong cảm giác đó là một cơ hội, liền đề nghị râu quai nón động thủ. Nhưng cùng lúc cả râu quai nói và bệnh chốc đầu đều không đồng ý, theo bọn họ thì trời chưa tối lắm, nếu động thủ sẽ quá nguy hiểm.

    “Trời tối rồi, e rằng bọn chúng càng cảnh giác hơn.” Tả Đăng Phong nhíu mày lắc đầu.

    “Có giỏi thì anh đi đi.” Bệnh chốc đầu bất mãn liếc Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong thấy thế lần nữa nhíu mày, do dự hồi lâu rồi nhịn xuống, lúc này hắn không dẫn theo Thập Tam. Không có Thập Tam trợ giúp, súng máy trong pháo đài không thể một mình đối phó được. Bệnh chốc đầu tuy đáng giận, nhưng sinh mạng là của mình, không cần phải thể hiện anh hùng rơm với hắn.

    Ẩn núp đến quá nửa đêm, râu quai nón và chốc đầu cảm giác thời cơ đã chín muồi liền phát động tiến công, còn chưa vọt vào pháo đài thì súng máy trên pháo đài đã khai hỏa. Tả Đăng Phong đã sớm đoán được cục diện này cho nên đội du kích vừa tiến công hắn lập tức vòng trở lại phía bên phải pháo đài, rồi nhảy lên mé bên lỗ châu mai của pháo đài. Trong lúc súng máy đang bắn, nhảy lên lổ châu mai không thể nghi ngờ là vô cùng mạo hiểm, Tả Đăng Phong nhảy lên rồi lập tức lấy tay bắt được nòng súng còn đang bắn, nắm lấy nòng súng từ trong tay xạ thủ ngụy quân kéo ra; cùng lúc đó, đạn bắn ra từ khẩu súng máy khiến sợi bông từ ống tay áo của hắn rơi tung tóe.

    Mạo hiểm lấy được súng máy, Tả Đăng Phong lập tức ném súng máy về phía đội du kích, cùng lúc Tả Đăng Phong tung mình nhảy lên nóc pháo đài nằm xuống. Mặc dù hắn có tốc độ phản ứng gấp ba lần thường nhân, nhưng hắn vẫn không cách nào chính diện né tránh đạn được.

    Đội du kích lấy được súng máy, rất nhanh đã không chế được pháo đài. Phần lớn ngụy quân đều đầu hàng, đội du kích đoạt lấy vũ khí đạn dược ngụy quân, rồi thu dọn lương thực chuẩn bị quay về núi.

    “Những tên Hán gian này làm gì bây giờ?” Tả Đăng Phong chỉ vào ngụy quân đang quỳ dưới đất hỏi râu quai nón.

    “Còn trợ Trụ vi ngược, lần sau sẽ không chấp nhận đầu hàng, mau cút đi.” Râu quai nón hướng những ngụy quân khoát tay áo. Những tên này nghe vậy, lập tức bò dậy hướng bên ngoài chạy đi.

    Tả Đăng Phong nghe vậy đột nhiên cau mày. Nhanh chóng tiến lên kéo cổ một tên ngụy quân trong đó, tay phải ngưng khí, một kích liền mất mạng.

    “Sao cậu lại giết tù binh?” Râu quai nón giận tím mặt.

    “Nó làm hư áo choàng của tôi.” Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn râu quai nón một cái rồi xoay người đi ra.

    Vốn là hành động lập công, bị Tả Đăng Phong làm vậy liền thay đổi ý vị. Trên đường trở về, tất cả mọi người đều oán giận hắn, trách hắn phá hư hình tượng và nguyên tắc của quân du kích Bát Lộ quân.

    Lúc này, Tả Đăng Phong lần nữa lại có ý niệm rời đi, nhưng cuối cùng hắn nhịn được. Lời đã nói ra phải thực hiện, phải vì bọn họ mà lấy được súng đạn trong kho rồi mới rời đi.


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 60: Nhất phi trùng thiên
    Tả Đăng Phong không buồn để ý đội du kích nói cái gì, hắn đau lòng tay áo bị đánh rách một đường, lớp bông bên trong đổ ra, sợi bông ấm áp khiến Tả Đăng Phong lại nhớ đến cảnh Vu Tâm Ngữ may áo choàng này cho hắn.

    Trở lại sơn động đã là sáng sớm, thắng trận khiến ai nấy đều cao hứng, phụ nữ và người già giúp hạ lương thực và súng ống cho đội viên du kích, ân cần lau mồ hôi cho họ. Tả Đăng Phong xoay người quay về chỗ cũ của mình, quay trái quay phải tìm Thập Tam.

    "Uống miếng nước đi." Râu quai nón bưng một chén nước tới cho Tả Đăng Phong.

    "Tôi không khát." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Tiểu huynh đệ, đêm qua may là có cậu." Râu quai nón coi như cũng có lương tâm.

    Tả Đăng Phong nhìn hắn một cái, không nói gì.

    "Tiểu huynh đệ, bây giờ chúng tôi đã có đạn, cậu không cần phải canh cánh trong lòng nữa, nếu có việc khẩn cấp thì cậu cứ đi đi." Râu quai nón do dự rất lâu mới nói câu này với Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong tuy cực kỳ dũng mãnh, nhưng hắn không nghe người khác chỉ huy, râu quai nón cũng không dám dùng hắn.

    Tả Đăng Phong quay đầu nhìn râu quai nón, nét mặt râu quai nón đầy thiện ý và hơi xấu hổ. Tả Đăng Phong nhìn hắn một cái rồi thu mắt lại ngay, nhấc người đi về phía tây nam.

    "Huynh đệ, đi đường cẩn thận." Râu quai nón nói lời từ biệt.

    Tả Đăng Phong không quay đầu lại. Hắn không đi hẳn, mà đến một bãi cỏ cao cách sơn động hai dặm ngồi xuống. Râu quai nón thấy vậy không mời hắn quay lại, nhưng cũng không đuổi hắn đi. Hắn hiểu dụng ý của Tả Đăng Phong, khoảng cách xa như vậy, Tả Đăng Phong chính là muốn đi theo họ từ một khoảng cách xa, để đảm bảo cho họ an toàn.

    Trong ngực Tả Đăng Phong còn mấy bánh ngô, hắn tính nếu ba ngày ăn một thì miễn cưỡng có thể chèo chống được nửa tháng. Thập Tam chạy tới cạnh của hắn, híp mắt ngủ.

    Tả Đăng Phong lại cất bánh ngô vào. Linh khí tu luyện không thể thay cho dinh dưỡng từ đồ ăn, một thời gian dài hắn ăn uống kham khổ, dinh dưỡng không đủ làm hắn cực gầy.

    Suốt nửa tháng liền Tả Đăng Phong liên tục bấm quyết tụ khí, hắn cảm thấy cảm giác bành trướng và áp bách. Cảm giác bành trướng là vì trong cơ thể quá đầy linh khí, còn cảm giác áp bách tắc là vì áp lực của linh khí thiên địa. Hai cảm giác này khiến hắn thấy giống như đang bị nhốt trong một quả trứng vô hình, dù không có gì trói buộc, nhưng luôn cảm thấy quanh mình chật hẹp, bị giới hạn.

    Cảm giác quái dị nhắc Tả Đăng Phong đã sắp đạt tới cảnh giới chí tôn, việc cấp bách là phải bài trừ tạp niệm, ngưng thần tụ khí, chờ đợi thời khắc đó đến.

    Tối hôm sau, Tả Đăng Phong cảm giác linh khí đang thong thả vận hành trong người đột nhiên bắt đầu gia tăng tốc độ, linh khí trong khí hải trong nháy mắt chia ra làm hai phần. Linh khí thuần âm chạy vào sáu đường kinh mạch dương, linh khí thuần dương lại chạy vào sái đường kinh mạch âm của mười hai đường kinh mạch. Lúc đầu Tả Đăng Phong hoảng sợ, tưởng mình lại tẩu hỏa nhập ma, nhưng về sau phát hiện linh khí dù đi ngược đường kinh mạch nhưng không tán loạn, mà chạy một vòng rồi lại trở về khí hải. Điều này chứng tỏ linh khí trong người không phải bị mất khống chế, mà là phản ứng tự nhiên khi Âm dương Sinh Tử Quyết đánh sâu vào cảnh giới Chí Tôn.

    Tả Đăng Phong không có sư phụ chỉ dẫn giúp đỡ, hắn không biết phải làm sao, chỉ có thể cố gắng áp chế tốc độ vận hành của linh khí. Thế nhưng tốc độ này căn bản là không thể khống chế được, khiến Tả Đăng Phong vô cùng sợ hãi, khẩn trương nhưng lại không biết cách nào giải quyết.

    Ngay lúc này bỗng xảy ra một việc lạ thường. Bầu trời đêm vốn trong trẻo bỗng đầy mây xám, tầng mây càng lúc càng dày, một lát sau bên trong tầng mây hình như vang lên tiếng sấm sét.

    Nếu chỉ là lôi vân bình thường thì còn đỡ, nhưng vấn đề là lôi vân này chỉ tụ trên đầu Tả Đăng Phong, những chỗ khác trên trời vẫn trong veo, sáng sủa.

    "Cái gì thế này?" Tả Đăng Phong đứng lên, càng thêm hoảng, linh khí trong người hắn bây giờ tự vận động, không thể khống chế, nên hắn có đứng hay ngồi cũng chẳng khác gì nhau.

    Lôi vân càng lúc càng dày, tầng mây càng ngày càng thấp, chung quanh càng ngày càng mờ, Tả Đăng Phong biết có chuyện nhưng không biết vấn đề nằm ở chỗ nào, chỉ có thể lo lắng và ngạc nhiên nhìn lên phía trước trên không lôi vân trên đầu mà thôi.

    Lôi vân đã chuyển thành màu đen, nghĩa là sắp có một tia sét rất to. Thập Tam bật dậy, nhảy một phát vào trong lòng Tả Đăng Phong.

    "Có phải mày làm chuyện xấu gì không hả?" Tả Đăng Phong thấy Thập Tam khẩn trương, vội hỏi. Hồi nhỏ Tả Đăng Phong từng nghe nói về truyền thuyết Thiên Lôi đánh chết yêu nghiệt, nên hắn nghĩ ngay không biết có phải chính Thập Tam là kẻ dẫn thiên lôi tới hay không.

    Hắn vừa dứt lời, từ trên đầu một tia sét to sáng ngời đột nhiên giáng xuống, Tả Đăng Phong chưa kịp phản ứng, tia sét đã bắn ngay sát Tả Đăng Phong. Một tiếng nổ vang, Tả Đăng Phong bị bắn văng đi.

    Cả đời Tả Đăng Phong chưa bao giờ được trải qua hai cảm giác tai điếc đặc và cưỡi mây đạp gió như thế này. Cảm giác này sao mà đau khổ, Tả Đăng Phong bị hất bay đi cả hơn bảy trượng.

    "Chạy mau, chạy mau." Tả Đăng Phong tuy bị tạc bay nhưng không bị thương, bò dậy lập tức thả Thập Tam trong ngực ra, ra lệnh hắn cho nó bỏ chạy. Nhưng mà Thập Tam như bị Thiên Lôi làm cho sợ quá không còn biết gì, nên lại nhảy vào trong lòng hắn. Tả Đăng Phong khổ sở, hắn với Thập Tam tình cảm sâu đậm, lúc quan trọng này chắc chắn không bỏ lại nó mà chạy trốn. Tả Đăng Phong vội ôm Thập Tam co giò chạy về phía tây nam, né khỏi phạm vi bao phủ của tầng mây.

    Vừa chạy Tả Đăng Phong vừa quay đầu lại xem, thấy chỗ cũ hắn đứng đã bị thiên lôi bắn thành một hố sâu rộng cả ba trượng. Thiên lôi thực là mạnh mẽ.

    Tả Đăng Phong vội quay đầu lại, tăng tốc nhanh hơn. Nhưng chưa chạy được bao xa thì thiên lôi lại bắn xuống, Tả Đăng Phong lại bị bắn văng, lần này xa hơi, một hơi hơn mười trượng. Cũng may tuy ngã nhào, nhưng thân thể lại không bị sao cả, Tả Đăng Phong xoay người bò dậy, ôm Thập Tam tiếp tục chạy trốn.

    "Meo ~" đột nhiên Thập Tam vùng vẫy kịch liệt.

    "Tao không bao giờ bỏ mày đâu." Tả Đăng Phong nói, cố chạy thật nhanh, vừa chạy vừa nhìn quanh coi có cái sơn động nào không.

    "Meo! Meo!" Thập Tam giãy dụa mãnh liệt, nó chẳng nhẹ cân hơn Tả Đăng Phong bao nhiêu, nên giãy mạnh là thoát ra khỏi vòng tay của Tả Đăng Phong, nhảy lên một nhánh cây đại thụ.

    "Thập Tam, mau xuống đây, nguy hiểm lắm." Tả Đăng Phong vọt tới định leo cây. Hắn nghĩ vì Thập Tam không muốn liên lụy hắn nên mới leo lên cây chịu chết, nhưng Thập Tam là bằng hữu duy nhất trên đời của Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong quyết không để cho nó một mình bị sét đánh chết.

    Tả Đăng Phong vừa định leo cây, tiếng sét thứ ba vang lên, to mạnh hơn hai lần trước. Một tia sét cực to, nhưng tốc độ bắn xuống lại không nhanh, nên Tả Đăng Phong thấy rất rõ mục tiêu của nó không phải là Thập Tam, mà là chính mình đang ở dưới gốc cây.

    Cuối cùng Tả Đăng Phong cũng hiểu, Thập Tam nhảy vào trong lòng hắn không phải muốn nhờ hắn che chở, mà là muốn bảo vệ hắn. Nếu không phải nhờ có Thập Tam trong ngực, hai tia sét trước đã đánh trúng hắn. Tả Đăng Phong nghĩ ngay ra hai ý, một là Thập Tam rất lợi hại, có thể giúp hắn né thiên lôi, hai là Thập Tam không có nghĩa khí, đến phút cuối lại chạy trốn.

    Vừa mới nghĩ xong, thiên lôi đã đánh tới. Tả Đăng Phong cả la cũng không kịp, bị đánh đầu rạp xuống đất, mất hẳn tri giác.

    Yên tĩnh.

    Rất yên tĩnh.

    Vô cùng yên tĩnh.

    Sau một lúc lâu, Tả Đăng Phong nghe Thập Tam kêu ngay bên tai, bèn mở mắt, cố gắng đứng lên.

    Không ngờ hắn chẳng cần phải cố gắng, vừa nghĩ muốn đứng dậy là lập tức đứng dậy được ngay. Điều này chứng tỏ hắn không bị thương, không những không bị thương mà còn cảm thấy vô cùng thư thái nhẹ nhàng. Cảm giác áp bách và bành trướng đã hoàn toàn biến mất, linh khí trong người vô cùng sung túc, giác quan vô cùng nhạy cảm, cơ thể vô cùng nhẹ nhàng, chỉ khẽ nghiêng tai là nghe được tiếng nói chuyện từ xa hơn hai dặm, ngưng thần nhìn kỹ có thể thấy rõ ràng vân trên mình con sâu ở trên ngọn cây tùng cách xa mười mét.

    Tả Đăng Phong xoay người đi tới một gốc cây tùng to cỡ thùng nước ở gần đó, đi được mấy bước liền có cảm giác có cái gì đó từ trên người mình rơi xuống, cúi đầu xuống xem thì thấy toàn là tro tàn. Tả Đăng Phong nghi hoặc cởi áo choàng ra, thấy ngoài áo choàng, tất cả quần áo mặc trên người đều đã bị thiên lôi đốt cháy mất.

    "Trời xanh có mắt!" Tả Đăng Phong đi đến bên cây tùng, chạm vào thân cây. Âm dương quyết đã đạt tới cảnh giới Chí Tôn rồi, còn muốn biết Sinh Tử Quyết có đạt tới cảnh giới Chí Tôn hay không, thì cách đơn giản nhất là kiểm tra sức mạnh.

    Thoải mái nhổ bật gốc cây tùng, Tả Đăng Phong biết mình đã thực sự tiến vào cảnh giới chí tôn. Hắn đã hiểu vì sao Thập Tam lại để hắn tự hứng lấy tia sét cuối, vì nếu muốn tiến vào cảnh giới chí tôn, nhất định phải chịu sét đánh. Thập Tam đã giúp hắn né được hai lần, nếu lần thứ ba lại né, hắn chắc chắn không thể sống được.

    Rốt cuộc cũng đạt được cảnh giới ước mơ, Tả Đăng Phong ngây người rất lâu mới quen được.

    Âm dương Sinh Tử Quyết khi vào cảnh giới chí tôn có đặc điểm là linh khí có thể phóng ra ngoài. Linh khí từ khí hải đi ra, theo đường kinh mạch chạy vào bàn tay phải, chỉ cần nghĩ một cái, linh khí lập tức bắn ra ngoài, có thể cắt ngang một cây tùng cách xa ba trượng. Tả Đăng Phong vô cùng mừng rỡ, thử nghiệm cho bàn tay trái, lại chặt đứt một cây tùng.

    Tả Đăng Phong rất hưng phấn, Âm dương Sinh Tử Quyết đạt tới cảnh giới chí tôn có thể thực hiện rất nhiều đạo pháp thần kỳ. Hắn không biết nên bắt đầu từ chỗ nào, ngây người một hồi rồi quyết định thử nghiệm hai loại pháp thuật quan trọng nhất. Một cái là phóng linh khí ra ngoài phối hợp với Huyền Âm tay để tạo ra hàn khí, cái kia là khả năng di chuyển nhanh.

    Tả Đăng Phong đeo Huyền Âm vào, vận khí đan điền, một luồng hàn khí dài cả ba trượng bắn ra từ lòng bàn tay phải, hàn khí bắn đến đâu, cỏ cây phủ sương, nước biến thành băng.

    Sinh Tử Quyết phối hợp Huyền Âm tạo ra uy lực mạnh mẽ khiến trong lòng Tả Đăng Phong nhiệt huyết dâng trào, vận đan điền chuyển linh khí xuống dưới, nhún chân nhảy lên, như một cơn gió lốc bay cao hơn ba mươi trượng, cỏ cây đều ở dưới bàn chân, chim muông bay ngay bên cạnh. Tả Đăng Phong cười to, trong tiếng cười tràn đầy cuồng vọng ẩn chứa bi thương...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này