1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 21: Toái tâm tàn bào
    Vu Tâm Ngữ tự nhiên sẽ không tỉnh lại, Tả Đăng Phong cũng không quá thất vọng, chỉ là hắn muốn thử lại lần cuối, hy vọng có thể xuất hiện kì tích, dù hắn biết rõ kì tích sẽ không xuất hiện.

    Tả Đăng Phong ôm lấy Vu Tâm Ngữ, bi thương vô tận ngập tràn trong trí óc, mấy ngày hôm trước hai người còn thương lượng tích trữ lương thực mùa đông, hiện tại tất cả đều trở thành bọt nước, Vu Tâm Ngữ đã không nghe được tiếng hắn gọi, cũng sẽ không mở miệng nói chuyện, hắn đã mất nàng thực sự rồi.

    Có một thành ngữ diễn tả sự coi trọng vật sở hữu của mình, đại ý mỗi người đều không nguyện ý mất đi chút đồ đạc gì của mình, cho dù đó chỉ là một cây chổi cùn, mất đi sẽ làm người ta mất mác không thôi. Vu Tâm Ngữ là tình cảm chân thành cũng là duy nhất của hắn, Vu Tâm Ngữ chết làm hắn cảm giác như trái tim bị khoét đi, trong lòng trống trải dị thường. Vu Tâm Ngữ như chiếc đèn soi sáng trong lòng hắn, giờ ánh đèn đã tắt, thế giới trong lòng hắn giờ chỉ còn một mảnh hắc ám.

    Hai người nằm cách Thanh Thủy quan không xa, cũng không lâu lắm, Thập Tam đã trở lại, miệng ngậm một bình trà, nước trong bình bị đổ đi hơn phân nữa, còn lại cũng không nhiều.

    Tả Đăng Phong nhận lấy bình trà uống một hớp nước, nước đã lạnh… làm Tả Đăng Phong rơi nước mắt. Nước trong bình là do Vu Tâm Ngữ đun nóng trong khi còn sống, hiện tại nó đã nguội…

    “Em có khát không?” Tả Đăng Phong đưa bình trà tới trước mặt Vu Tâm Ngữ, Vu Tâm Ngữ vẫn không nhúc nhích.

    Hồi lâu trôi qua, Tả Đăng Phong đặt bình trà xuống, ngồi bên cạnh nàng không nói năng gì. Thập Tam từ từ đi tới ghé sát vào bên cạnh hắn.

    Sau giờ ngọ, Thập Tam rời đi, trở lại Thanh Thủy quan lấy khoai lang cho hắn, nhìn khoai lang hắn nhớ lại lần đầu tiên hắn thấy tình cảnh Vu Tâm Ngữ; nhìn khoai trong tay, lại nhìn Vu Tâm Ngữ nằm bên cạnh, lần nữa Tả Đăng Phong không nhịn được gào khóc lên.

    Màn đêm lại phủ xuống, Tả Đăng Phong cảm thấy rét lạnh, Thập Tam trở về Thanh Thủy quan tha chăn đến cho hắn, Tả Đăng Phong ôm Vu Tâm Ngữ mơ màng ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Tả Đăng Phong cuối cùng cũng tiếp nhận cái chết của Vu Tâm Ngữ, hắn sai Thập Tam lấy oa sạn (không hiểu là cái gì – chắc giống xẻng nhưng nhỏ hơn) cho hắn, bắt đầu đào móc, hắn muốn chôn cất Vu Tâm Ngữ nơi đây, vì sau lưng và hai chân đều bị thương, không cách nào sử dụng xẻng được, chỉ có thể dùng oa sạn đào từng chút một.

    Thập Tam thấy thế liền chạy đến hỗ trợ, tốc độ đào của nó vượt xa Tả Đăng Phong, có nó hỗ trợ, đến giữa trưa đã có hình dạng ban đầu của cái mộ, Tả Đăng Phong lại sai Thập Tam lấy cho hắn cái sọt cùng sợi dây thừng, Tả Đăng Phong ngồi dưới hố hốt đất bỏ vào sọt, Thập Tam ở trên thì kéo lên.

    Tả Đăng Phong bị trọng thương trong người, đào hố cực kì phí sức, dù vậy hắn vẫn kiên trì đào cho Vu Tâm Ngữ một cái mộ rất sâu, cho đến khi ngồi ở đáy hố, cảm thấy hô hấp không thông, hắn mới bò lên.

    “Thập Tam, đi xung quanh xem một tí, phàm là động vật ăn thịt đều giết chết hết đi.” Tả Đăng Phong đờ đẫn gặm khoai lang ăn, cái này giờ giúp hắn phục hồi chút sinh lực.

    Thập Tam nghe vậy thấy nghi ngờ, đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích.

    “Chúng ta phải về kéo quan tài, tao không muốn trong lúc khi chúng mình rời đi, có cái gì tổn thương đến nàng.” Tả Đăng Phong lấy ngón tay chỉ Vu Tâm Ngữ ở bên cạnh.

    Thập Tam nghe vậy lập tức quay đầu chạy đi, Tả Đăng Phong ăn khoai xong, dùng dao phay chặt hai nhánh cây làm gậy chống, sau đó lại chặt hai cây khác khoảng một thước, hai đầu vót nhọn dùng để cắm trên mặt tuyết mà trườn đi.

    Làm xong những thứ này, Thập Tam đã trở lại, trên khóe miệng còn vương máu tươi.

    Tả Đăng Phong dùng chắn quấn kín Vu Tâm Ngữ, lại ngồi dưới đất ăn thêm mấy củ khoai lang, hương vị khoai lang ra sao căn bản hắn không có cảm giác, nhưng hắn biết rõ, nếu không ăn gì, sẽ không có sức lực mà tới bắc phòng kéo cổ quan tài ra.

    Lấy cây làm gậy chống đi, hơn nữa canh giờ mới trở lại Thanh Thủy quan, cửa ngoài Thanh Thủy quan vẫn còn mở; bên trong thi thể mấy tên lính Nhật không thấy đâu.

    Nhìn thấy Thanh Thủy quan, nhìn vật lại nhớ người, Tả Đăng Phong lần nữa lại dâng lên niềm bi thương, nghỉ chân chút ít, hắn quay qua bắc phòng.

    Nắp quan tài không nặng lắm, tròng dây thừng qua Thập Tam là có thể kéo đi, trong lúc Thập Tam kéo nắp quan tài đi, Tả Đăng Phong tìm quần áo cùng chăn nệm của Vu Tâm Ngữ cột lên lưng mình.

    Sau khi Thập Tam trở về, một người một mèo bắt đầu kéo thân quan tài đi, mặc dù lúc trước Tả Đăng Phong đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng kéo cái thân hòm khá nặng làm cho hắn chịu nhiều đau đớn, hắn không thể đi, chỉ có thể bò, lúc trước vót nhọn hai nhánh cây chính là vì lúc này mà chuẩn bị.

    Mãi tận hừng sáng, quan tài mới kéo tới nơi. Tả Đăng Phong châm lửa đốt củi làm ấm lên, thay đổi y phục cho Vu Tâm Ngữ, áo liệm cho Vu Tâm Ngữ chính là đạo bào của sư phụ nàng còn lưu lại. Hai người ở chung một chỗ lâu như vậy nhưng Vu Tâm Ngữ cũng chưa mua qua quần áo mới, điều này làm Tả Đăng Phong đau lòng vô cùng.

    Lót chăn mền dưới đáy quan tài làm nệm, Tả Đăng Phong ôm Vu Tâm Ngữ kéo vào quan tài rồi đắp chăn lên.

    “Anh cho em cơ hội cuối cùng, nếu em không mở mắt, anh sẽ chôn em.” Tả Đăng Phong nhìn Vu Tâm Ngữ mở miệng nói.

    Vu Tâm Ngữ cũng không mở mắt.

    “Nếu em có là quỷ, hãy cứ nói cho anh biết, anh không sợ đâu.” Tả Đăng Phong cố gắng nói lời cuối.

    Chung quanh vẫn là một cảnh tĩnh mịch

    “Ông trời trên cao, nếu quả thật có thần linh, xin cho nàng sống lại, bất kể bắt con giao ra cái gì, con cũng đáp ứng.” Tả Đăng Phong quỳ rạp xuống đất, dập đầu gào lên.

    “Chỉ cần làm cho nàng sống lại, chúng con sẽ tìm một chỗ không có người qua lại, vĩnh viễn không cho ai biết, chúng con sẽ không tiết lộ bí mật của ngài.” Tả Đăng Phong tiếp tục dập đầu khấn lạy, nhưng lời hắn không có ai đáp lại.

    Tả Đăng Phong tuyệt vọng, hoàn toàn tuyệt vọng, thâm tình nhìn Vu Tâm Ngữ lần nữa, khó khăn đậy nắp quan tài lại.

    Hắn và Thập Tam cùng tiến hành chôn lấp quan tài, khi mặt trời mọc lên, Vu Tâm Ngữ đã nằm sâu dưới ba thước đất.

    “Bất kể sau này anh làm gì, đi đâu, cuối cùng anh cũng sẽ về nơi này, trở lại bên cạnh em.” Tả Đăng Phong xoay người chống nhánh cây rời đi, hình bóng Vu Tâm Ngữ đã khắc sâu vào lòng hắn, vĩnh viễn không phai mờ, vĩnh viễn sẽ không quên.

    Mặt trời từ hướng đông mọc lên, nhưng Tả Đăng Phong lại nhắm hướng tây mà đi, Vu Tâm Ngữ rời xa, thế giới của hắn không còn ánh sáng, giờ phút này hắn chỉ có một ý niệm duy nhất là mau chóng báo thù, sau đó về đây tự sát, đi xuống âm tào địa phủ tìm kiếm vợ hiền của mình. Sống trên đời này, đối với hắn chính là sự đau khổ, hắn không muốn sống, nhưng hắn không thể chết được, ít nhất hiện tại là không thể.

    Dưới chân núi, thôn dân thấy hắn như là thấy quỷ, rối rít tránh né, trên đường phố còn rơi lả tả giấy vàng bạc… chứng tỏ mới đây không lâu có một đám tang, nhìn cảnh này Tả Đăng Phong âm thầm cười lạnh, Thôi trưởng thôn mặc dù không phải là đầu sỏ gây nên tội, nhưng chính hắn đã đưa người Nhật tới Thanh Thủy quan, bị người Nhật giết là rất tốt, sau này mình khỏi cần động thủ.

    Hiện giờ, Tả Đăng Phong đã không còn khái niệm thiện ác; nhân tình vốn ác tại sao phải lương thiện? Hắn cũng không bị luật phát ước thúc, thời loạn lạc, sao phải tuân thủ luật pháp?

    Rời núi, Tả Đăng Phong tìm được thầy thuốc ở thôn khác, nhờ lấy ra đạn còn nằm trong cơ thể, mang theo thuốc trị thương trở về Thanh Thủy quan.

    Trên đường trở về, Tả Đăng Phong như muốn khóc, không phải vì vết thương đau đớn làm hắn khóc mà bởi vì người thầy thuốc đã nói: “May nhờ cái áo choàng này rất dày và chỉ đan rất khít nhau, nếu không vết đạn này đã trúng phổi rồi.”

    Cái áo choàng Tả Đăng Phong đang mặc là do Vu Tâm Ngữ đan cho, dùng số lượng lớn vải bông, trải qua đan kín…đã cứu hắn một mạng.

    Mặc dù phía sau áo choàng có một lỗ đạn, phía trước đã muốn hư mòn, Tả Đăng Phong cũng không muốn bỏ đi, hắn muốn luôn được mặc nó trên người… bởi vì áo choàng này là vật duy nhất Vu Tâm Ngữ để lại cho hắn, trên đó có tình yêu của nàng, trên đó có vết máu của nàng để lại…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 22: Huyền môn thái đẩu
    Tả Đăng Phong không khóc được nữa, nỗi đau của hắn đã đến mức tận cùng, không còn nước mắt, chỉ còn chết lặng.

    Trên người hắn có vết thương, đi rất chậm, di chuyển hơn mười dặm sơn đạo thì trời đã tối.

    Nhìn đạo quan ngay trước mặt, Tả Đăng Phong không có dũng khí để đi vào, vì hắn biết nơi đó không còn người chờ hắn, đón hắn, chỉ có tĩnh mịch và cô độc mà thôi.

    “Phải mau hồi phục, để sớm báo thù, nhanh chóng xuống dưới đó với cô ấy.” Tả Đăng Phong nghỉ ngơi rất lâu, cuối cùng cố lấy hết dũng khí đi vào lối rẽ tới đạo quan.

    Tới cửa, Thập Tam từ trong đạo quan chạy ra. Thập Tam xuất hiện làm nỗi lòng của Tả Đăng Phong giảm bớt vài phần. tuy Thập Tam không phải người, nhưng tốt xấu cũng là bạn.

    Trở lại đạo quan, Tả Đăng Phong bắt đầu nhóm lửa nấu cơm. Thực ra hắn cũng không đói, nhưng hắn bắt buộc mình phải ăn cơm. Ăn cơm để còn sống, sống để báo thù, chỉ có báo thù mới có tư cách xuống dưới đó làm bạn vì cô gái vì mình mà chảy hết máu.

    Ăn bậy bạ cho xong bữa tối, Tả Đăng Phong lên giường nằm. hồi chiều chôn Vu Tâm Ngữ hắn đã mệt lắm rồi, lại mang theo vết thương trên người đi đường núi khiến hắn càng kiệt sức, nên vừa lên giường một cái là thiếp đi ngay, hắn không biết rõ là mình ngủ hay mình xỉu, nhưng dù là cái nào thì hắn cũng thấy thoải mái, vì cuối cùng cũng không phải chịu đựng thêm nỗi khổ vô tận nữa, ít nhất là đêm nay.

    Tỉnh lại trời đã sáng, sau khi tỉnh lại, Tả Đăng Phong thấy mình bị sốt, người yếu ớt không còn chút sức lực nào. Cố gọi Thập Tam mấy lần, nhưng Thập Tam không có ở trong phòng, nên Tả Đăng Phong cố nghiến răng lê xuống giường uống nước.

    Uống nước xong, hắn lại nhóm lửa. tuy Tả Đăng Phong không biết y thuật, nhưng hắn biết mình sốt là do vết thương nhiễm trùng nên phải tăng nhiệt độ trong phòng lên, nếu để phòng lạnh sẽ làm thể lực tiêu hao nhiều hơn.

    Tả Đăng Phong ngồi yên trước lò sưởi, nhìn lửa cháy bên dưới, lại nhớ tới từng chi tiết sinh hoạt với Vu Tâm Ngữ, mỗi kỷ niệm đều làm tim hắn đau đớn, nhưng hắn vẫn tiếp tục cố nhớ, hắn sợ mình quên, hắn muốn đem tất cả ghi tạc trong đầu.

    Nhiệt độ trong phòng đã ấm lên, hắn lại bò lên giường, nằm im, đồng hồ đã lâu không lên dây cót nên đã ngừng chạy.

    Giữa trưa, Thập Tam trở về, mang theo một con thỏ. Thập Tam thường không mang đồ ăn về, nên Tả Đăng Phong biết Thập Tam đem về là để cho hắn, vì vậy cố xuống giường xử lý con thỏ, ăn xong lại leo lên giường.

    Thanh Thủy đạo quan là nơi Vu Tâm Ngữ đã ở nhiều năm, bây giờ cô đã rời đi, Tả Đăng Phong nhìn chỗ nào cũng thấy hình bóng cô, nỗi thống khổ, nhớ nhung tê tâm liệt phế. Tả Đăng Phong đi đốt chút tiền giấy cho Vu Tâm Ngữ, ít tiền giấy này là hắn nhặt được trong đại điện, chắc là của người tế điện trước đây.

    Một trăm ngày sau, Tả Đăng Phong đã có thể đi lại bình thường, vì hắn không bị thương tới xương cốt. xuống đất rồi, Tả Đăng Phong lập tức tìm kiếm mọi ngóc ngách trong đạo quan, hắn muốn tìm xem sư phụ của Vu Tâm Ngữ có để lại bí kíp đạo thuật hay không. Hồi trước mỗi khi Vu Tâm Ngữ dùng đạo thuật, Tả Đăng Phong đều nhìn thấy. Vu Tâm Ngữ nhỏ nhắn nhẹ cân ,vậy mà lại ném đám lính Nhật bản mạnh khỏe không tốn chút sức nào, mà đấy là chỉ học có mấy ngày, học phần da lông mà thôi, nếu học hết, uy lực chắc chắn rất lớn.

    Tả Đăng Phong bắt đầu tìm từ tây phòng, vì theo lời Vu Tâm Ngữ, đây là phòng ở trước kia của sư phụ cô. Nếu bà ta thực sự có để lại cái gì, thì khả năng để ở trong phòng này là lớn nhất. nhưng kiểm tra hết tất cả, Tả Đăng Phong cũng không tìm ra được cái gì.

    Tây phòng không có, thì đến đông phòng. Đông phòng cũng không tìm thấy gì, Tả Đăng Phong tới đại điện, tất cả những chỗ nào có thể tìm đều tìm cả, thậm chí xuống cả địa đạo cẩn thận tìm tới tìm lui mấy lần, nhưng cuối cùng cũng không thu hoạch được gì.

    Tả Đăng Phong vẫn không bỏ cuộc, bắt tìm cạy từng cục gạch dưới đất để tìm, hơn nửa tháng đào bới, hắn cuối cùng cũng thực sự tuyệt vọng, đạo quan không hề có bất kỳ sách vở nào.

    Hắn vội vàng muốn học đạo thuật vì Đằng Khi là quân nhân, nếu muốn tới gần hắn quá khó khăn, thể chất của Tả Đăng Phong lại kém, chạy không nhanh, nhảy không cao, khí lực cũng không lớn, nếu chính diện đánh nhau với Đằng Khi chắc chắn không phải là đối thủ, chỉ có học đạo thuật mới có thể nhanh chóng tiếp cận giết chết Đằng Khi, vì không thể dùng súng, sẽ gây ra tiếng động lớn.

    “Thập Tam, tao muốn đi núi Thánh kinh ở phía tây một chuyến, mày ở đây nhé.” Tả Đăng Phong thu dọn hành lý, chăn nệm rồi nói với Thập Tam.

    “Meo~” Thập tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong đầy dò hỏi. trong suốt Tả Đăng Phong nằm liệt giường, Thập Tam không hề rời khỏi hắn, mỗi ngày đều mang thịt tươi về cho hắn, Tả Đăng Phong có thể phục hồi nhanh chính là nhờ công của Thập Tam.

    “Tao muốn báo thù, tao phải học đạo thuật, nghe nói trên núi Thánh kinh có đạo sĩ biết pháp thuật, tao sẽ đi tìm họ để học.” Tả Đăng Phong đeo hành lý lên lưng. Trước đây hắn đã từng đọc tư liệu, biết núi Thánh kinh phía tây nam huyện Văn Đăng chính là cái nôi của Toàn Chân phái, cũng biết trên ngọn núi kia có rất nhiều đạo sĩ học pháp thuật.

    “Meo~” Thập Tam đi theo Tả Đăng Phong ra khỏi đông phòng.

    “Tao đi cũng không xa lắm, từ nay trở đi có rảnh tao sẽ trở về tìm mày, mày ở đây giữ nhà.”Tả Đăng Phong chỉ về phía đông phòng.

    Thập Tam lắc đầu, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, mắt đầy vẻ không muốn. một người một mèo sống chung với nhau bao ngày, tình cảm thân thiết, Thập Tam không bỏ được Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong cũng không bỏ được nó.

    “Thôi vậy, mày đi với tao.” Tả Đăng Phong đóng cửa phòng, mang theo Thập Tam rời khỏi Thanh Thủy đạo quan.

    Trước khi đi, Tả Đăng Phong lại tới chỗ Vu Tâm Ngữ. trong thời gian vừa rồi Tả Đăng Phong đã tới đây rất nhiều lần, những gì cần nói đã sớm nói cả, nên lần này chỉ ngồi trước mộ một lúc rồi rời đi, đi sớm để còn về sớm.

    Lúc xuống núi, Tả Đăng Phong quay lại nhìn đạo quan lần nữa. đạo quan này đã mang tới niềm vui cho hắn, cũng mang tới đau thương vô tận. nhìn một hồi thật lâu, Tả Đăng Phong mới xoay người xuống núi. Xuống núi rồi, trong đầu Tả Đăng Phong cứ mãi quanh quẩn một nghi vấn, thường đạo quan dù không có sách vở bí kíp thì cũng p hải có vài cuốn điển tịch đạo giáo thông thường, vì lẽ gì Thanh Thủy đạo quan lại chẳng có cái nào?!

    Núi Thánh kinh nằm ở phía Tây bắc của huyện Văn Đăng, thị trấn Cát Gia, chính thực là cái nôi của Toàn Chân phái (ai bảo Toàn Chân phái ở núi Chung Nam chính là kẻ tung tin vịt!), từ thời Hán Đường bắt đầu có đạo sĩ sống ở núi Thánh kinh, truyền thừa đến bây giờ, hương khói cường thịnh, tạo nên làn sóng tu đạo tập võ rất thịnh hành. Tả Đăng Phong muốn vào đó tìm sư phụ học đạo.

    “Mày vào trong núi đi, đừng để cho người ta nhìn thấy, đi về phía tây ba mươi dặm chính là núi Thánh kinh. Đi ra trốn phía sau núi, tao không gọi, mày không được ra nghe chưa.” Tả Đăng Phong chỉ vị trí của núi Thánh kinh cho Thập Tam biết.

    Thập Tam gật đầu, đi vào trong rừng, hướng về phía tây.

    Sau khi xuống núi, thôn dân không hề tránh né Tả Đăng Phong. Họ không nhận ra Tả Đăng Phong, vì đã nhiều ngày hắn không rửa mặt, quần áo mặt mũi bẩn thỉu như một tên khất cái. Đối với hắn, rửa mặt giờ là dư thừa, vì rửa mặt làm tốn thời gian, lãng phí một phút đồng hồ, hắn không muốn lãng phí thời gian với cõi đời vô tình này.

    Đi tới huyện, hướng về phía tây, vì trên đùi có vết thương nên Tả Đăng Phong đi cũng không nhanh, sau giờ ngọ mới tới chân núi Thánh kinh.

    Ngẩng đầu nhìn lên, núi Thánh kinh nguy nga đẹp đẽ thanh tịnh, đạo quan hương khói quanh quẩn. thanh Thủy đạo quan chỉ là một tòa đạo quan, còn trên núi Thánh kinh là cả một kiến trúc khổng lồ, đạo quan như Thanh Thủy ít nhất cũng có vài chục cái, ngay giữa núi là một tòa chánh điện cực to, gấp cả hơn mười lần đạo quan Thanh Thủy.

    Đứng cả nửa ngày nhìn, Tả Đăng Phong mới bắt đầu leo lên. Trên sơn đạo thỉnh thoảng lại có khách hành hương, phần lớn là thôn dân tìm kiếm niềm tin tinh thần trong thời loạn thế, cũng không thiếu tiểu thư con nhà quan chức.

    Bây giờ người ta ra đường đều mặc quần áo mới, không có quần áo mới thì mặc đồ sạch sẽ, vì vậy bộ dáng của Tả Đăng Phong khiến người ta rất khinh thường, ai cũng nghiêng đầu bịt mũi. Tả Đăng Phong lại hoàn toàn chẳng đếm xỉa, chẳng buồn để ý mọi người nhìn hắn thế nào. Áo choàng hắn tuyệt đối không giặt, vì giặt sẽ làm mất vết máu Vu Tâm Ngữ lưu lại trên áo. Tuy mỗi lần thấy vết máu kia lòng hắn lại đau như đao cắt, nhưng nó khiến Tả Đăng Phong cảm thấy Vu Tâm Ngữ vẫn đang ở bên cạnh hắn, chưa từng rời xa.

    Đến sườn núi, đại điện Tam Thanh hùng vĩ hiện ngay trước mắt, cột trụ to lớn, nước sơn đỏ au, ngói đỏ lợp mái, đầy khí thế khiến người ta không dám thở mạnh, mà cảm thấy vô cùng trang nghiêm. Quảng trường trước đại điện đặt một cái lư hương ba chân cực lớn, nhang khói trong hương bay lượn lờ, nhẹ nhàng mờ ảo.

    Đất trống trước đại điện có vài đạo nhân áo xám đang quét dọn lá rụng, không hề để mắt đến người qua kẻ lại đến hành hương.

    “Xin chào đạo trưởng.” Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ một lúc, cuối cùng đi tới trước mặt đạo nhân già nhất, tướng mạo hiền lành nhất.

    “Vô lượng thiên tôn, tiểu huynh đệ có chuyện gì không?” lão đạo chắp tay làm lễ lại với Tả Đăng Phong, mở miệng hỏi. đạo sĩ xưng hô không giống hòa thượng, cái gì thí chủ hoàn toàn không có, lại càng không hề ra ngoài hóa duyên xin ăn, thường đều tự cung tự cấp.

    “Đạo trưởng, ta muốn bái thầy học nghệ.” Tả Đăng Phong nói.

    “Toàn Chân phái không thu đệ tử tục gia.” Lão đạo lắc đầu trả lời.

    “Đạo trưởng, ta có thể xuất gia.” Tả Đăng Phong vội đáp. Hắn từng làm trong phòng văn hóa, cũng biết chút kiến thức về đạo gia, hiện nay đạo sĩ chia làm đạo sĩ Toàn Chân và đạo sĩ Chính Nhất. đạo sĩ Toàn Chân là đạo sĩ xuất gia, phải ăn chay, tuân theo quy củ. đạo sĩ Chính Nhất là tu tại gia, không xuất gia, quy củ cực ít.

    “Tiểu huynh đệ, vị đạo nhân kia mới là người tiếp khách, người tới đó hỏi đi.” Lão đạo chỉ một đạo sĩ trung niên đứng nơi cửa đại điện.

    Tả Đăng Phong vội cảm ơn rồi tới chỗ đạo sĩ trung niên kia chào hỏi.

    “Ngọc Tuyền, ra hậu đường tìm chút gì cho tiểu huynh đệ này ăn.” Đạo sĩ trung niên nhìn nhìn Tả Đăng Phong, rồi quay vào trong điện nói với một tiểu đạo đồng đang quét dọn vệ sinh.

    “Đạo trưởng, ta không đến để ăn xin, ta muốn bái sư học nghệ.” Tả Đăng Phong vội khoát tay giải thích.

    “Thực không may, hôm nay có khách quý tới điện, chưởng giáo chân nhân không thể phân thân. Hơn nữa tuổi của người cũng đã lớn, chưởng giáo chân nhân chắc chắn sẽ không thu đâu.” Đạo sĩ lắc đầu trả lời.

    “Chưởng giáo quý phái thu đồ đệ còn phải hạn chế tuổi sao?” Tả Đăng Phong nhíu mày. Mình năm nay tuổi mụ đã hai mươi lăm, học võ tu đạo quả là hơi muộn.

    “Trước kia không có, nhưng nhiều năm nay hôm nào cũng có người ở khắp nơi tới xin bái sư học nghệ, nhưng chưởng giáo chưa hề thu ai cả.” đạo sĩ trung niên nói.

    Lời ấy khiến trong lòng Tả Đăng Phong lạnh toát, hắn không ngờ chưởng giáo Toàn Chân phái thu đồ đệ lại có tiêu chuẩn hà khắc đến vậy.

    “Bái sư học nghệ thì không thể, nhưng nếu người muốn xuất gia thì có thể.” Đạo sĩ thấy mặt Tả Đăng Phong chán nản liền an ủi.

    “Đạo trưởng, thanh danh chưởng giáo quý phái rất lớn đúng không?” Tả Đăng Phong hỏi, mục đích của hắn là học đạo pháp võ thuật, chứ không phải là xuất gia.

    “Kim Châm, Ngân Quan, Đồng Giáp, Thiết Hài, Ngọc Phất, năm vị huyền môn thái đẩu người chưa nghe nói bao giờ sao?” đạo sĩ lấy tay thu tiền khách hành hương nhét dưới một cây đèn bỏ vào hòm công đức, rồi lấy thêm mấy cây nhang qua. Trong chánh điện có thể thắp hương hứa nguyện, nhưng phải quyên tiền trả tiền nhang đèn.

    “Chưa từng nghe qua.” Tả Đăng Phong mặt mày ngơ ngác. Hắn vẫn luôn làm việc ở phòng văn hóa, rất ít biết tới chuyện của các giáo phái.

    “… cầm ăn, rồi mau đi đi.” Đạo sĩ nghe Tả Đăng Phong đáp thì lắc đầu, nhíu mày vẻ không vui, vừa lúc tiểu đạo đồng mang tới hai cái bánh ngô, liền cầm lấy đưa cho Tả Đăng Phong rồi giục hắn rời đi.

    “Đạo trưởng, ta thực không phải xin ăn, vậy ta thắp nén hương.” Tả Đăng Phong thấy vậy vội móc tiền xu từ trong ngực ra bỏ vào hòm công đức.

    Đạo nhân trung niên thấy thế phất tay bảo tiểu đạo đồng đi, rồi lấy ba cây nhang màu vàng to cỡ ngón út đưa cho Tả Đăng Phong.

    “Đạo trưởng, người mới nói năm vị huyền môn thái đẩu kia có phải trong đó có chưởng giáo của quý phái không?” Tả Đăng Phong nhận nhang nhưng không đi, hắn đâu có muốn thắp hương, chỉ muốn nói chuyện với đạo nhân tiếp khách thôi.

    “Đương nhiên, Ngân Quan chính là chưởng giáo chân nhân của chúng ta, tu vi tuyệt thế khiến người ta kinh thế hãi tục.” đạo nhân mặt đầy kiêu ngạo. trong đạo quan chùa chiền luôn có những người thích nói nhảm, đạo nhân này cũng nằm trong số đó.

    “Bốn lão nhân gia còn lại là ai?” Tả Đăng Phong vội hỏi thêm. Nếu Toàn Chân phái thực sự không thu hắn, thì hắn sẽ tới tìm bốn người kia để thử thời vận. tuy hắn không biết huyền môn là cái gì, nhưng thái đẩu thì hắn biết, chỉ có những người có tài đăng phong đạo cực mới có tư cách xưng là thái đẩu.

    “AI nói với người họ là lão nhân gia?”

    “Ngài không phải nó họ đều là thái đẩu hay sao?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi lại.

    “Thái đẩu không nhất định phải là lão, trong năm người này, chưởng giáo chúng ta là lớn tuổi nhất, gần được thất tuần. Đồng Giáp, Thiết Hài thì hơn năm mươi, Kim Châm chỉ ba mươi mấy, còn Ngọc Phất là nữ, hai mươi tuổi cũng chưa tới…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 23: Ba vị chân nhân
    “Đạo trưởng, ngài có thể kể rõ chi tiết được không?” Tả Đăng Phong đi tới cửa bên phải, buông chăn nệm xuống, tránh đứng ở cửa ra vào gây cản trở khách hành hương đi đến.

    Đạo nhân tiếp khách thấy hắn hiểu quy tắc như vậy, liền gật đầu nói: “Cậu muốn biết điều gì?”

    “Tôi muốn biết chuyện của năm vị Huyền Môn Thái Đẩu.” Tả Đăng Phong cầm lấy ba cây nhang rồi lên tiếng hỏi. Hắn cầm nhang lên để cho người khác nhận biết hắn là khách hành hương, làm như vậy cũng không phải là giữ mặt mũi của mình, mà để người khác không hiểu lầm đạo nhân tiếp khách làm việc không đàng hoàng, chỉ lo tán dóc với tên ăn mày.

    “Vậy thì được, để hôm nay bần đạo nói cho cậu biết, để cậu có thêm kiến thức.” Lúc này đã qua giờ ngọ, khách hành hương không nhiều lắm, đạo nhân tiếp khách cũng vui vẻ vì có người cùng hắn nói chuyện.

    “Ngân Quan như ngươi đã biết, chính là chưởng môn Vương Chân Nhân của Toàn Chân phái chúng ta, tóc Vương Chân Nhân toàn bộ bạc trắng, vén tóc lên nhìn, giống như là đeo ngân quan vậy. Toàn Chân giáo chúng ta tu hành chính là võ công chính thống Toàn Chân, chủ yếu tu hành linh khí làm chủ, tu hành linh khí thành thạo thì có thể kéo dài tuổi thọ, linh khí phóng ra ngoài, có thể trăm bước tấn công địch.

    Kim Châm là Đỗ chưởng môn phái Mao Sơn, ông ta tu luyện Chính Nhất đạo thuật, khi thi triển đạo thuật thì dùng Kim Châm cho nên Kim Châm trở thành danh xưng của ông ta. Dù võ công ông ta không cao, nhưng pháp thuật cao tuyệt, vẽ phủ chú và bố trí trận pháp có thể khu quỷ hàng ma, đối phó với người tự nhiên lại càng dễ dàng.

    Đồng Giáp là một Lạt Ma Mật Tông của Phật giáo, ông ta luyện chính là một bí pháp thần thông của Phật Môn Mật Tông – toàn thân cứng rắn như sắt, như được che bởi giáp đồng, đạn cũng không thể gây tổn thương cho ông ta, công phu ngoại môn của ông ta vô cùng cương mãnh, một quyền có thể đánh chết 7 con bò.

    Thiết Hài là Minh Tịnh đại sư của chùa Thiếu Lâm, tu hành chính là võ học Phật Môn Thiền Tông, công phu Thối Cước là Thiên hạ vô song, một cước có thể đá bay sư tử đá nặng ngàn cân, khinh công cũng cực kì lợi hại, năm xưa đã từng cùng chưởng giáo chúng ta tỉ thí qua, trong vòng một ngày, hai người từ nơi này chạy tới tận Hà Nam.

    Ngọc Phật là một nữ đạo sĩ, trong tay luôn cầm một thanh ngọc phất trần, cô ta là người phương nam, sở trường chính là cản thi (đuổi thi), phóng cổ (sâu độc), thi độc (phóng độc) các loại vu thuật.

    Đạo nhân tiếp khách miệng lưỡi lưu loát, một hơi đã nói xong hết, khóe miệng tràn đầy nước bọt.

    Nghe đạo nhân nói xong, Tả Đăng Phong ngây ngẩn cả người, theo lời của đạo nhân thì hắn căn bản là không phân biệt rõ võ công, đạo thuật, phép thuật, vu thuật… những thứ này có gì khác nhau, làm hắn khó tin chính là lời nói của đạo nhân này rõ ràng có khoa trương một phần. Đồng Giáp kia một quyền sao có thể đánh chết 7 con bò? Dù một ngón tay đánh chết 1 con thì giỏi lắm cũng chỉ chết 5 con. Còn Thiết Hài cùng Ngân Quan so đấu khinh công, từ nơi này tới Hà Nam đến gần hai ngàn dặm, trong vòng một ngày, con người sao có thể chạy xa như thế?

    Đạo nhân tiếp khách thấy vẻ sửng sờ của Tả Đăng Phong thì sảng khoái trong lòng, nhất thời vẻ mặt lộ vẻ đắc ý… nếu kể một hồi lâu như vậy, mà Tả Đăng Phong không có phản ứng gì thì hắn có cảm giác mất mác rất lớn a.

    “Đa tạ đạo trưởng đã chỉ giáo, xin hỏi đạo trưởng, Kim Khâu và Đồng Giáp ở nơi nào?” Tả Đăng Phong ngây người hồi lâu rồi lên tiếng hỏi. Toàn Chân Phái núi Thánh Kinh không thu nhận hắn, hắn cũng không muốn đi theo hòa thượng học võ thuật; vu thuật thì hắn lại càng không muốn, hoặc dù hắn muốn thì cô nàng trẻ tuổi Ngọc Phật cũng sẽ không dạy hắn. Cho nên hắn liền nghĩ đến Kim Khâu và Đồng Giáp. Kim Khâu có đạo pháp, Đồng Giáp có thần thông, như Tả Đăng Phong nhận xét thì đạo pháp và pháp thuật lợi hại hơn xa so với võ công.

    “Bất kể là võ công hay đạo thuật, luyện đến mức tận cùng cũng đều là trăm sông đổ về một biển, đừng tưởng rằng chỉ có đạo thuật mới lợi hại.” Đạo nhân kiến thức rộng rãi, lập tức đoán được suy nghĩ trong lòng của Tả Đăng Phong.

    “Đạo trưởng, ngài hiểu lầm rồi, người yêu của tôi bị người Nhật sát hại, tôi chỉ muốn đi học chút bãn lĩnh không sợ súng đạn, vì người yêu mà báo thù.” Tả Đăng Phong lên tiếng giải thích

    “Năm vị này, vị nào cũng không sợ súng đạn, tại sao vậy? Bởi vì súng chưa kịp bắn thì đã trở nên vô dụng rồi.” Đạo nhân tiếp khách cũng không lộ ra vẻ mặt thương hại, trên thực tế hắn cũng đang chết lặng trong lòng, người Nhật tới đã tạo tai ương không chỉ cho riêng Tả Đăng Phong mà thôi.

    “Đạo trưởng, tôi thật tâm học nghệ, xin đạo trưởng nói giùm với chưởng môn một tiếng.” Tả Đăng Phong lấy từ trong lòng ngực ra một đồng đại dương, len lén đưa về phía đạo nhân. Trong tận tâm khảm hắn cũng không muốn rời huyện Văn Đăng, nếu có thể ở Toàn Chân phái luyện võ, sau này có thể thường xuyên trở về thăm mộ Vu Tâm Ngữ, Thập Tam cũng không cần phải vì mình mà bôn ba khắp nơi

    “Ai, tiểu huynh đê, cậu cũng là người đáng thương, mau thu tiền lại đi.” Đạo nhân tiếp khách thấy vậy lắc đầu than thở, cũng không có nhận đồng đại dương trong tay Tả Đăng Phong, ngược lại còn thấp giọng nói: “Coi như ngươi có duyên, vừa vặn là hôm nay Kim Khâu với Ngọc Phật đang ở tại Toàn Chân phái chúng ta, cũng sắp rời đi rồi, chưởng môn chúng ta nhất định sẽ đưa tiễn bọn họ, ngươi cứ ở nơi đây chờ, đến lúc bọn họ đi ra ngoài, ngươi cứ thử thời vận xem sao.”

    “Đa tạ đạo trưởng.” Tả Đăng Phong lấy đồng đại dương nhét vào túi áo đạo nhân, nhưng vậy mà đạo nhân lại móc ra trả lại hắn.

    Tả Đăng Phong nhìn đồng đại dương trong tay rồi ngẩng đầu nhìn đạo nhân, trong lòng rất nghi ngờ: đây là lần đầu tiên hắn thấy người không nhận tiền.

    Trầm ngâm hồi lâu, Tả Đăng Phong cuối cùng cất đồng đại dương, lại hướng đạo nhân nói cảm ơn, sau đó kéo chăn nệm xê ra, rồi ngồi lên trên đống chăn nệm của mình, ngước mặt nhìn vào chánh điện bên cạnh Thạch đường.

    Hành động Tả Đăng Phong làm đạo nhân rất hài lòng, hắn biết sở dĩ Tả Đăng Phong kéo khoảng cách ra với hắn là sợ vạn nhất khi gặp phải ba vị cao nhân, Vương chân nhân sẽ không biết mà trách hắn tội tiết lộ bí mật.

    “Nhìn cậu như vậy chắc là chưa ăn cơm trưa?” Đạo nhân tiếp khách cầm bánh ngô tới đưa cho Tả Đăng Phong.

    “Tạ ơn đạo trưởng” Tả Đăng Phong nhận lấy bánh ngô, cảm ơn đạo nhân, rồi lấy trong ngực ra một xu đi tới hòm công đức bỏ vào.

    Hành động của hắn càng làm cho đạo nhân có ấn tượng tốt thêm với hắn, nhưng thực ra đạo nhân này cũng không biết rõ suy nghĩ trong lòng hắn, ngô ở Thanh Thủy quan vẫn chưa nghiền ra làm bánh, khoai lang thì ăn hết rồi, hắn xác thực là đang rất đói bụng, nên hắn mới nhận cái bánh ngô. Tiếp đó hắn bỏ tiền vào hòm công đức nhằm để không mang nợ nhân tình của Toàn Chân phái, hắn sống để vì báo thù, ngày đại thù được báo chính là ngày hắn quay về mộ phần vợ mà tự vẫn, cho nên hắn không muốn thiếu nợ ân tình của bất kì ai, càng không muốn vật gì trên trần thế này níu kéo mình.

    Tả Đăng Phong ngồi trên chăn nệm gặm bánh ngô, cùng lúc đó ngẩng đầu quan sát bốn bên, rất nhanh hắn liền phát hiện Thập Tam đang nằm trên một cây đại thụ ở sườn đông chính điện. Hắn hướng Thập Tam khoát khoát tay, Thập Tam thấy thế liền ẩn mình sau chạc ba của cây.

    Tin tức của người đạo nhân tiếp khách vô cùng chính xác, Tả Đăng Phong mới vừa ăn xong bánh ngô liền phát hiện từ con đường đá phía đông đang đi xuống ba người. Một lão đạo thân hình cao lớn, cài trâm trên đầu, râu tóc bạc trắng, phía sau có một nam, một nữ đạo sĩ đi theo, Nam đạo sĩ mặc đạo bào màu lam, ước chừng hơn ba mươi tuổi, vóc người gầy, tư thế oai hùng hiên ngang, tay trái cầm phất trần, tay phải nắm tay một đứa bé tầm trên dưới mười tuổi. Đạo cô trẻ tuổi mặc một bộ đạo bào màu trắng, dáng người cao gầy, dung mạo khuynh thành, tay trái cầm một thanh lục can phất trần, trên vai nàng có một con khỉ nhỏ màu vàng, chỉ lớn hơn bàn tay, đang ngồi trên đó

    Dung mạo những người này rất dễ nhận ra là ai, Tả Đăng Phong thấy vậy lập tức đứng lên, hướng ba người nọ đi tới. Hai người ở giữa cách hắn khoảng chừng ba mươi bước, điều khiến hắn không ngờ tới là khi hắn còn cách hai người nọ tầm mười bước chân thì con khỉ nhỏ màu vàng trên vai đạo cô đột nhiên quay đầu lại nhìn về phía hắn phát ra một tiếng kêu bén nhọn.

    Tiếng kêu của con khỉ làm Tả Đăng Phong không tự chủ được mà dừng lại, đứng yên tại chỗ ngắm nhìn con khỉ nhỏ trên vai đạo cô, con khỉ này vô cùng khéo léo, răng nanh trong miệng rất dài, chứng tỏ nó đã trưởng thành. Sở dĩ Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhìn theo nó, cũng không phải vì nó nhỏ nhắn, khéo léo; cũng không vì con khỉ nhìn hắn nhe răng thét lên, mà vì cái vòng đang đeo trên cổ nó… đó là một cái vòng cổ tinh xảo bằng vàng, hình thức hoàn toàn giống cái vòng cổ của Thập Tam năm đó, chỉ là nhỏ hơn rất nhiều.

    Nghe tiếng con khỉ kêu, ba người không hẹn mà cùng ngừng lại, quay đầu nhìn về Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong thấy vậy cực kì khẩn trương, đứng ngây ngốc tại chỗ không biết phải làm gì.

    “Cửu nhi, đừng kêu.” Ngọc Phật giơ tay lên, đưa cho con khỉ trên vai mình một quả trái cây. Con khỉ nhỏ rất nhu thuận, nhận trái cây bắt đầu ăn, không hề phản ứng với Tả Đăng Phong nữa.

    “Tôi, tôi…” Tả Đăng Phong cố gắng muốn mở miệng thỉnh cầu bọn họ thu nhận đệ tử, nhưng lời nói đều ấp úng trong miệng, không nói thành lời vì hắn quá khẩn trương.

    Lúc Tả Đăng Phong nhìn ba vị chân nhân thì bên này ba người cũng đang đánh giá hắn, nhưng vẻ mặt của ba người lại hoàn toàn bất đồng. Trên mặt Ngân Quan mang theo vẻ thương xót và kinh ngạc, trên mặt Kim Châm thì hiện vẻ tự phụ và bình tĩnh, Ngọc Phật thì có vẻ mặt cao ngạo trong đó kèm theo một tia thương cảm.

    “Nhị vị đạo hữu, xin mời.” Ngân Quan Vương chân nhân đầu tiên lên tiếng, xoay người giơ tay ra, ý bảo hai người kia tiếp tục xuống núi.

    “Chờ chốc lát.” Kim Khâu hướng Vương chân nhân cười cười, từ trong lòng ngực lấy ra một đồng tiền giao cho đứa nhỏ bên cạnh: “Thiên Lý, cầm đồng tiền này đưa cho vị ca ca kia.”

    Đứa nhỏ nhận lấy đồng tiền, xoay người nhằm Tả Đăng Phong chạy tới.

    “Đỗ chân nhân cũng keo kiệt quá đi.” Ngọc Phật thấy thế tiến lên một bước kéo đứa nhỏ lại, lấy từ trong túi nơi thắt lưng ra một viên đậu vàng thay cho đồng tiền.

    “Không nghĩ tới Ngọc chân nhân ngươi cũng có mặt từ bi.” Kim Châm nhìn đứa nhỏ khẽ gật đầu, ý bảo nó đưa viên đậu vàng cho Tả Đăng Phong.

    Ngọc Phật lắc đầu than thở, thấp giọng nói một câu gì đó, Tả Đăng Phong không nghe được.

    “Đại ca ca, cho anh.” Đứa nhỏ chạy đến trước mặt Tả Đăng Phong đưa hạt đậu vàng vào tay hắn rồi xoay người chạy về, lúc này hắn mới phát hiện cái này là một cục vàng lớn khoảng hạt đậu.

    “Ba vị chân nhân, tôi không lấy tiền, tôi muốn xin theo các vị học nghệ.” Tả Đăng Phong trấn tĩnh đi tới trước mặt ba người nói.

    Lời Tả Đăng Phong vừa ra khỏi miệng, Kim Khâu, Ngọc Phật lập tức lắc đầu, chỉ có Toàn Chân phái Vương chân nhân không lắc đầu, chẳng những ông ta không lắc đầu mà còn cau mày trực tiếp ngắm kĩ Tả Đăng Phong.

    “Vương Chân nhân cũng thông hiểu thuật xem tướng?” Kim Khâu, Ngọc Phật hai người thấy Ngân Quan thật lâu không nói, nhịn không được lên tiếng đặt câu hỏi.

    “Không có, không có” bần đạo chẳng qua là hiểu biết sơ qua thuật xem tướng, làm sao được như nhị vị thông rõ âm dương.” Ngân Quan quay đầu hướng Kim Khâu thốt.

    “Xin Vương chân nhân thu nhận tôi đi.” Tả Đăng Phong nghe vậy cho là có hy vọng vội vàng quỳ xuống.

    “Vạn lần không được.” Ngân Quan duỗi tay giữ chặt lấy Tả Đăng Phong, rồi nhìn đạo nhân tiếp khách phía xa xa kêu tới: “Ngọc Chính, ngươi lấy mười đồng tiền tặng cho người gặp rủi ro này.”

    “Chân nhân, tôi không lấy tiền, tôi tới là để học nghệ.” Tả Đăng Phong ngạc nhiên nói. Mười đồng đại dương lúc này có thể là một khoản tiền rất lớn rồi, hắn cũng không nghĩ ra tại sao Ngân Quan lại cho hắn nhiều tiền như vậy.

    Ngân Quan nghe vậy trầm ngâm hồi lâu, cuối cùng lắc đầu thở dài.

    “Chân nhân, tôi đang có thù lớn chưa trả, xin chân nhân mở lòng từ bi.” Tả Đăng Phong lên tiếng năn nỉ.

    “Rừng thưa không giấu Mãnh Hổ, đầm cạn không ẩn Giao Long, hôm nay tiểu hữu sẽ nhập đạo, nhưng là không có quan hệ cùng bọn ta…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 24: Ở ngay trước mặt
    “Đa tạ chân nhân chỉ điểm.” Tả Đăng Phong nghe vậy vội nói lời cảm ơn. Tuy hắn không biết tiếp theo sẽ gặp phải chuyện gì, nhưng hắn tin lão đạo tiên phong đạo cốt này sẽ không lừa gạt hắn.

    Ba người Ngân Quan không nói gì nữa, quay người đi xuống núi, Tả Đăng Phong nhìn theo.

    “Tiểu huynh đệ, đi thôi, tôi dẫn cậu đi lấy tiền.” đạo nhân tiếp khách kéo tay áo Tả Đăng Phong đang đứng xuất thần.

    “Cảm ơn đạo trưởng, tôi không cần tiền.” Tả Đăng Phong lắc đầu, phát hiện trong tay còn cầm kim đậu do Ngọc Phật đưa tặng, vội chạy theo ba người kia.

    “Đa tạ chân nhân đã tặng, nhưng không công không nhận lộc, xin chân nhân thu về.” Tả Đăng Phong duỗi tay về phía Ngọc Phật.

    “Hy vọng người có thể sớm ngày báo thù cho người yêu, kim đậu này coi như chi phí bần đạo tặng cho người.” Ngọc Phật nhìn hắn, bình tĩnh đáp.

    Lời Ngọc Phật khiến Tả Đăng Phong sửng sốt, hắn chỉ nói qua với đạo nhân tiếp khách, sao Ngọc Phật lại biết hắn mất người yêu?

    Tả Đăng Phong còn đang sững người, ba người đã bỏ đi mất. Tả Đăng Phong không đuổi theo nữa, mà quay trở lại ngoài điện ngồi xuống. Ngân Quan nói hôm nay hắn có thể nhập đạo, điều này cho thấy mình hôm nay có thể tìm được một sư phụ, điều này làm Tả Đăng Phong kích động, cơ thể không kìm được run lên.

    Đợi từ sau giờ ngọ đến khi mặt trời lặn, Tả Đăng Phong vẫn đợi, Ngân Quan sau khi xuống núi vẫn chưa trở về, lối lên núi lại rất nhiều đường, khi lão trở lại có thể đã đi bằng con đường khác.

    Thà rằng không có hy vọng, chứ sợ nhất là có hy vọng rồi lại thất vọng, mặt trời xuống núi rồi, màn đêm dần buông, khách hành hương trên núi đã sớm không còn, chỉ còn một mình Tả Đăng Phong ngồi ngoài đại điện, cuối thu trời giá rét, hắn càng lúc càng lạnh, trong lòng cũng lạnh theo.

    “Tiểu huynh đệ, về nhà đi.” Đạo nhân tiếp khách nói với Tả Đăng Phong.

    “Đạo trưởng, các vị sắp khóa cửa à?” Tả Đăng Phong đứng lên. Đại điện là nơi dành cho khách hành hương dâng hương hứa nguyện, còn đạo sĩ của Toàn Chân phái không cư ngụ ở đây.

    “Phải, số tiền này người cầm đi, có một số việc cần phải thoáng một chút, người dù sao cũng còn sống.” đạo nhân tiếp khách đưa mười đồng đại dương cho Tả Đăng Phong.

    “Đạo trưởng, ta thực không cần tiền mà, ta vào thắp hương vậy.” Tả Đăng Phong khoát tay không nhận tiền, xoay người đi về phía điện Tam Thanh, chiều nay mua ba cây hương, vẫn còn cầm trong tay chưa thắp.

    Đạo nhân tiếp khách đi theo Tả Đăng Phong vào trong đại điện, đốt nến lên, Tả Đăng Phong đưa hương vào đầu nến, rồi xoay người đi về phía Tam Thanh pháp.

    “Đạo trưởng, nên dâng hương cho vị thần tiên nào trước?” Tả Đăng Phong chưa bao giờ vào trong chùa chiền đạo quan dâng hương, nên không biết gì.

    “Vị chính giữa này là Ngọc Thanh NguyêN Thủy Thiên Tôn, là người nên dâng nhang trước. vị bên trái là Thái Thanh Đạo Đức Thiên Tôn, dâng hương thứ hai. Cuối cùng vị bên phải là Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn.” Đạo nhân không hề giơ tay chỉ, mà chỉ mở miệng giới thiệu. dùng tay mà chỉ là bất kính với các tiên nhân.

    Tả Đăng Phong nghe vậy đi ra, dâng ba cây hương cắm lên từng cái theo hướng dẫn.

    “Hai tay không cần tạo thành chữ thập, đó là lễ nghi của Phật môn. Với tiên nhân Đạo gia chỉ cần ôm quyền hành lễ, nếu có điều muốn cầu cũng có thể dập đầu.” đạo nhân tiếp khách giảng giải cho Tả Đăng Phong, những điều này Tả Đăng Phong chưa hề đọc thấy trong sách vở.

    “Đạo trưởng, trong đạo quan nào cũng thờ phụng ba vị tiên nhân này sao?” dâng hương xong, Tả Đăng Phong hỏi.

    “Phàm là Đạo gia chính thống, đều cung phụng Tam thanh.” Đạo nhân vô cùng hiểu rõ mọi việc liên quan tới Đạo môn.

    “Có thể chỉ cung phụng một trong số họ có được không?” Tả Đăng Phong hỏi. trong Thanh Thủy đạo quan chỉ thờ một vị thần tiên, vị này khá giống Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn ở đây.

    “trước kia thì có, hiện tại thì không.” Đạo nhân trầm ngâm một hồi mới đáp.

    “Tại sao?”

    “Đạo gia thời cổ đại phân làm Đạo giáo, Xiển giáo, Tiệt giáo ba nhánh. Tổ sư Đạo gia chính là Thái Thượng Lão Quân, tổ sư Đạo giáo là Nguyên Thủy Thiên Tôn, tổ sư Tiệt giáo tục xưng là Thông Thiên giáo chủ. khi đó đạo quan chỉ cung phụng một vị tổ sư trực tiếp, sau này Xiển giáo và Tiệt giáo dần tan rã, nhập chung vào Đạo giáo, nên ba vị tổ sư đều được thỉnh vào tiếp nhận hương khói chung một chỗ.” đạo nhân giải thích.

    Tả Đăng Phong bấy giờ mới bừng tỉnh, Thanh Thủy đạo quan chỉ thờ Nguyên Thủy Thiên Tôn, mà không có hai vị kia, chứng tỏ đạo quan là từ thời cổ sót lại, là đạo quan của Xiển giáo.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lại ngẩng đầu lên nhìn Nguyên Thủy Thiên Tôn, thần thái, hình dạng, quần áo đều giống với thần tượng trong Thanh Thủy đạo quan, chỉ khác một cái là tượng này hai tay trống không.

    “Đạo trưởng, vị Nguyên Thủy Thiên Tôn này sao hai tay lại trống không?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    Đạo nhân có ấn tượng rất tốt với Tả Đăng Phong, nên kiên nhẫn giải thích: “Thái Thượng Lão Quân cầm quạt ba tiêu, Thông Thiên giáo chủ cầm Thái cực đồ, Nguyên THủy Thiên Tôn là tay trái hư nhặt, tay phải hư nâng, trong Tam Thanh chỉ có ngài là không cầm bất kỳ pháp khí gì cả.”

    “Đạo trưởng, ngài nghĩ kỹ xem.” Tả Đăng Phong đột nhiên mở to hai mắt.

    “Trong một ít đạo quan, Thiên Tôn cầm một viên thuốc màu hồng. nhưng làm như vậy là không đúng, vì Thiên Tôn sở dĩ được xưng là Nguyên Thủy vì ngài ứng với vô cực. vô cực nghĩa là hư không, hư không dĩ nhiên là không có gì.” Đạo nhân nói ra những điều đều thuộc về điển cố của Đạo gia, nhưng Tả Đăng Phong lại là nghe thấy lần đầu tiên.

    “Tay phải của ngài không phải là cầm một quyển sách sao?” ngữ khí Tả Đăng Phong run rẩy.

    “Nguyên Thủy Thiên Tôn không phải Văn Khúc tinh quân, cầm sách làm gì?” đạo nhân không nhịn được bật cười.

    “Tượng Nguyên Thủy Thiên Tôn thời cổ đại trong cũng không có sách?” Tả Đăng Phong kích động, toàn thân run rẩy, hắn kích động là vì tay phải của bức tượng trong Thanh Thủy đạo quan nâng một quyển sách bọc đất.

    “Dù là thời nào thì ngài cũng không cầm sách.” Đạo nhân cười, lắc đầu.

    “Đạo trưởng, mười đồng đại dương này có phải là để cho tôi không?” Tả Đăng Phong chỉ vào nắm tiền trong tay đạo nhân.

    “Chưởng giáo chân nhân đã phân phó, đương nhiên là đưa cho cậu.” đạo nhân bỏ tiền vào tay Tả Đăng Phong.

    “Đã cho tôi, chính là đồ của tôi, vậy bây giờ tôi chuyển tặng lại cho người.” Tả Đăng Phong nắm lấy bàn tay đạo nhân, bỏ lại tiền vào tay người ấy, rồi xoay người chạy ra đạo quan. Chạy xa rồi mới nhớ ra chưa lấy hành lý, lại vòng trở lại lấy.

    “Tiểu huynh đệ, cầm tiền theo đi.” Đạo nhân đuổi theo hô.

    “Đạo trưởng, đấy là ngài nên được.” Tả Đăng Phong không quay đầu lại, chạy như điên xuống núi, tuy vết thương còn chưa khỏi hẳn, nhưng hắn lại không hề cảm thấy đau. Tượng thờ Nguyên Thủy Thiên Tôn trong Thanh Thủy đạo quan và trong điện Tam Thanh giống hệt nhau, chứng tỏ họ là cùng một người, đã như vậy tay của tượng không thể có quyển sách bọc đất ấy.

    “Thập Tam, theo ta trở về.” tới chân núi, Tả Đăng Phong hô lớn, hô một hồi, Thập Tam mới từ mé đường phía tây chạy tới.

    “Mày đang làm gì đấy?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Meo~” Thập Tam cúi đầu nhả ra một thứ.

    Tả Đăng Phong nhặt lên, thấy đấy là một nửa quả trái cây, trái cây này là của phương Nam, phương Bắc rất ít có, nên Tả Đăng Phong nhớ ra ngay trái cây này chính là thứ con khỉ vàng trên vai Ngọc Phật từng ăn.

    “Mày biết con khỉ nhỏ kia?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi, vòng cổ trên cổ con khỉ rất giống vòng cổ của Thập Tam.

    “Meo~” Thập Tam gật đầu.

    “Là bạn bè?” Tả Đăng Phong càng nghi ngờ, Thập Tam là động vật từ ba ngàn năm trước, chẳng lẽ con khỉ nhỏ của Ngọc Phật cũng vậy?

    Thập Tam lắc đầu, ý bảo chúng không phải là bạn.

    “Vậy là địch thủ?”

    Thập Tam lại lắc đầu, chúng cũng không phải địch thủ.

    “Sau này còn gặp mặt nữa, bây giờ theo tao về đạo quan.” Tả Đăng Phong không hỏi nữa, nâng chân chạy đi.

    Vết thương Tả Đăng Phong chưa khỏi hẳn, nhưng hắn chạy rất nhanh. Trên đường chạy về Thanh Thủy đạo quan, trong lòng Tả Đăng Phong rất hưng phấn, theo lời Vu Tâm Ngữ, sư phụ của cô bỏ đi khi cô đang ngủ, nếu là người ngoài tới trả thù, Vu Tâm Ngữ chắc chắn phải nghe thấy động tĩnh, nên chỉ có thể là sư phụ của cô có việc gấp phải vội vàng rời đi.

    Vu Tâm Ngữ là cô nhi, từ nhỏ đã nhờ sư phụ nuôi dưỡng, thậm chí lấy họ của sư phụ, hai thầy trò sống chung bao năm, tình cảm sâu sắc, sư phụ của cô đi vội như vậy, không thể bỏ lại một mình Vu Tâm Ngữ không ai trông nom, chắc chắn ít nhất cũng phải lưu lại thứ gì đó để cho cô tự bảo vệ bản thân.

    Nếu thực sự để lại là điển tịch pháp thuật, tất nhiên sẽ không giấu quá mức bí mậtt, vì như vậy Vu Tâm Ngữ sẽ không tìm thấy. vậy nên khả năng lớn nhất là để ở chỗ nào bắt mắt nhất, chỗ mà ngày nào Vu Tâm Ngữ cũng tới, chỉ cần cô để ý là phát hiện ra ngay.

    Trước mắt Tả Đăng Phong nghi ngờ hai vấn đề, một là nếu sư phụ của Vu Tâm Ngữ có việc quan trọng phải đi, thì hoàn toàn có thể đánh thức Vu Tâm Ngữ rồi tự tay giao điển tịch cho cô, nhưng cuối cùng sao lại không làm như vậy. hai là Vu Tâm Ngữ sống trong đạo quan từng ra vào chánh điện không biết bao nhiêu lần, nếu quyển sách kia là do sư phụ cô bỏ lên, thì tại sao Vu Tâm Ngữ lại không phát hiện ra.

    Miên man suy nghĩ trở lại đạo quan, Tả Đăng Phong lập tức đốt nến đi vào trong chánh điện, bò lên lấy cuốn sách trên bàn tay phải của bức tượng. hồi trước Tả Đăng Phong cứ tưởng đấy là một phần của pho tượng, chưa bao giờ nghĩ nó lại là chỗ cất dấu bí mật.

    Cầm quyển sách trên tay, Tả Đăng Phong cảm thấy rất nặng. điều này khiến hắn lo lắng vì nếu nó chỉ là sách vở tuyệt không thể nặng như vậy.

    “Tâm Ngữ, nếu em trên trời có linh, hãy phù hộ cho anh.” Tả Đăng Phong hai tay run run đập quyển sách lên bàn, lớp bùn đất bong ra, lộ ra một cuộn thẻ tre.

    Đưa tới trước nến, trải rộng thẻ tre, Tả Đăng Phong thấy trên thẻ ghi chằng chịt chữ nhỏ màu hồng, kiểu văn tự đúng là kiểu Vu Tâm Ngữ sử dụng. vì ban đêm trời có gió, ánh nến lung lay, Tả Đăng Phong không thể đọc được nội dung, hắn lo nhất là đây chỉ là kinh văn thông thường, nên vội trải hết cuộn thẻ tre ra, rốt cục nhìn thấy năm chữ cổ ở phía ngoài cùng bên phải khiến tim hắn đập rộn:

    “Âm dương sinh tử quyết!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 25: Bí thuật trên thẻ tre
    Thấy rõ năm chữ này, lập tức Tả Đăng Phong cầm lấy cuộn thẻ tre trở lại đông phòng, đốt bếp lên, mượn ánh sáng từ bếp truyền đến bắt đầu đánh giá thẻ tre, gỡ sạch bùn đất, Tả Đăng Phong phát hiện có tổng cộng tám mươi mốt cái thẻ tre, mỗi thẻ tre có chiều dài vượt quá một bàn tay, chúng được cuốn lại thành một bó vừa thô vừa dài, so với các loại thư tịch tra cứu bình thường thì còn lớn hơn nhiều. Bùn đất được trát kín lên bó thẻ tre vậy mà cùng với pho tượng thần Nguyên Thủy Thiên Tôn tạo thành tỷ lệ rất cân xứng, như là cùng một thể, đây cũng là nguyên nhân làm cho Tả Đăng Phong không có chút nghi ngờ về nó.

    Toàn bộ thẻ tre trải ra, tổng độ dài gần một mét, thẻ tre la do Thanh Trúc gọt chế mà thành, có màu thanh vàng, mỗi thẻ dài chừng hai mươi mấy centimet, bề rộng chừng hơn 1cm, cứ mỗi một cái thẻ trúc đều có hai mươi mấy chữ nhỏ màu hồng; loại thẻ tre cổ đại, bình thường có số lượng chữ gấp đôi sau này, nên chữ viết đặt biệt nhỏ, Tả Đăng Phong phi thường cố gắng mới có thể thấy rõ chữ viết trên mặt thẻ.

    Đọc lướt qua thẻ tre, Tả Đăng Phong xác định đây là một quyển thẻ tre ghi lại đạo thuật từ thời cổ đại, tám mươi mốt thẻ tre có số chữ không quá hai nghìn, ghi lại đạo thuật thâm ảo khó hiểu, từng chữ cũng phải cần cẩn thận cân nhắc, nhưng làm cho Tả Đăng Phong đau đầu nhất là văn tự trên thẻ trúc không có dấu ngắt câu, giữa hai câu nhận biết chỉ là một khoảng cách kéo ra rất nhỏ, cách viết và thói quen đọc hiện giờ làm Tả Đăng Phong liên tục phạm lỗi, cùng đường hắn đánh phải lấy giấy bút sao chép, tách câu ra. Sao chép hai ngàn chữ, mãi cho đến mặt trời ngày hôm mọc lên hắn mới viết xong, lúc này đối với đạo thuật ghi lại trên quyển thẻ tre hắn đã có chút minh bạch.

    Âm Dương Sinh Tử Quyết thật ra là Âm Dương Quyết cùng Sinh Tử Quyết gọi chung lại. Âm Dương Quyết có thể phân rõ âm dương, Sinh Tử Quyết có thể định sinh tử. Nói ngắn gọn Âm Dương Quyết là nhìn thấy được sự vật và phân tích sự vật, mà Sinh Tử Quyết thì xử lý sự vật và cải biến (thay đổi) sự vật.

    Nửa phần trước của thẻ tre biểu đạt lý giải của Xiển Giáo đối với vạn vật thế gian; như trên đó viết: vạn vật đều do khí tạo thành, cái gọi là khí cũng không phải đơn giản chỉ là không khí chúng ta hít thở, mà là chỉ loại vật chất nhỏ nhất, cơ bản nhất mắt thường không nhìn thấy cấu thành, hợp thì hữu hình, tan thì vô hình. Điều này tương tự như lý luận của triết học, sử dụng Âm Dương Quyết để quan sát sự vật, sử dụng Sinh Tử Quyết để thay đổi sự vật.

    Phần giữa thẻ tre ghi lại hai loại phương pháp Luyện Khí, loại phương pháp thứ nhất thông qua ngồi thiền cùng ý niệm dẫn đường, tự đưa máu huyết chuyển thành nguyên khí chứa đựng ở đan điền khí hải. Loại phương pháp thứ hai thông qua điều chỉnh thay đổi tiết tấu hô hấp, lấy phương thức thổ nạp hấp thu khí tức ở bên ngoài có lợi với bản thân. Khí được hấp thu thông qua phương pháp này chứa đựng ở đan điền, nhưng chúng không phải là nguyên khí mà được gọi là Linh Khí. Nói đơn giản hơn, nguyên khí là do tự thân, là tiên thiên hình thành. Linh khí là ngoại giới, là Hậu Thiên hấp thụ. Nguyên khí có thể chuyển hóa thành linh khí, nhưng linh khí thì không có cách nào chuyển hóa thành nguyên khí. Nguyên khí bị tổn hại thì có thể thông qua tự thân trao đổi chất mà chữa trị; còn linh khí sau khi tiêu hao hết, có thể thu nạp khí ở ngoại giới, trong thời gian ngắn tiến hành bổ sung.

    Thông qua cô đọng nguyên khí hoặc hấp thu linh khí, có thể chứa được một lượng lớn khí ở đan điền khí hải. Những khí này phần lớn đều là linh khí từ ngoại giới hấp thu vào. Nếu linh khí bị tiêu hao hết thì có thể thông qua phương pháp tiêu hao: dùng nguyên khí bản thân tự chuyển thành linh khí tiếp tục sử dụng, nhưng loại phương pháp này tương đối nguy hiểm. Thứ nhất: nguyên khí bị tổn hại thì khôi phục chậm chạp, thứ hai: nguyên khí tiêu hao quá độ thì rút ngắn tuổi thọ của con người. Mục đích của Luyện Khí cuối cùng là ở đan điền chưa đựng linh khí, chỉ có linh khí đạt được số lượng nhất định, độ tinh thuần tới trình độ nhất định thì mới có thể thi triển Âm Dương Quyết và Sinh Tử Quyết. Nói ngắn gọn: sử dụng hai loại pháp quyết Luyện Khí cơ sở có thể tu hành ra linh khí..

    Phần sau thẻ tre ghi lại cặn kẽ kỹ xảo tu hành và phương pháp sử dụng Âm Dương Quyết và Sinh Tử Quyết. Âm Dương Quyết chỉ có một thức tu hành và một khẩu quyết để sử dụng, theo sự đề cao tu vi linh khí của bản thân, ban đầu có thể làm bản thân người tu hành tăng thị giác, khứu giác, thính giác, vị giác… lên nhiều lần, làm tăng mạnh khả năng nhạy cảm quan sát sự vật thuộc tính dương. Trung kì có thể thông qua mắt thường quan sát được sự vật thuộc tính âm mà người thường không nhìn được, luyện đến mức tận cùng có thể giúp con người tránh hung tìm cát, lúc này bản năng hoàn toàn kích phát ra, chỉ bằng vào cảm giác có thể đoán chính xác sự vật âm dương, cát hung, thiện ác. Tên Âm Dương Quyết cũng vì vậy mà ra.

    Sinh Tử Quyết cũng chỉ có một bí quyết tu hành cùng một khẩu quyết để sử dụng. Sinh Tử Quyết cũng chia ra làm ba giai đoạn tu hành, trên thẻ tre ghi nguyên văn: “Nguyên thủy sinh tam chính, tam chính hóa Chí Tôn, Chí Tôn huyễn vô cùng” ý nghĩa của Cổ ngữ quá nhiều, cần cẩn thận nghiên cứu. “nguyên thủy” có thể lý giải “số một” (là một, là khởi nguyên, là ban đầu, sơ khởi), “tam chính” có lẽ chỉ Thiên, địa, nhân, đại biểu là “số ba” (chữ tam trong tam chính), “số chín” là số lớn nhất trong dãy số, vì vậy Chí Tôn có thể đại biểu cho “số chín”; “vô cùng” ở thời cổ đại đươc dùng phép ẩn dụ cho chín lần chín tám mươi mốt.

    Nếu như dựa theo ý tứ của mặt chữ mà hiểu, Sinh Tử Quyết giai đoạn sơ cấp có thể làm lực lượng bản thân tăng mạnh: có thể nhảy cao, tốc độ di chuyển và sự chịu đựng của cơ thể cao hơn bình thường khoảng ba lần. Tương ứng thời gian phản ứng trước sự việc sẽ giảm đi ba lần. Trung kì là chín lần, đến giai đoạn này có thể đưa linh khí chứa đựng trong cơ thể phóng xuất ra ngoài, lúc này dĩ nhiên đã vượt qua cực hạn của thân thể con người. Sinh Tử Quyết luyện đến mức tận cùng có thể đưa tiềm lực con người đề cao đến tám mươi mốt lần, điều này chỉ có tiên nhân trong truyền thuyết mới có khả năng. Mặc dù không thể thay đổi Càn Khôn, nhưng đủ để tu bổ, thay đổi âm dương; hơn nữa có thể dễ dàng nắm sinh tử của người khác trong tay nên mới được gọi là Sinh Tử Quyết

    Nội dung trong thẻ tre cũng không ghi lại quá nhiều chiêu số và chiêu thức, Âm Dương Quyết chỉ có một thức, Sinh Tử Quyết cũng như vậy chỉ có một thức mà thôi. Đối với điều này, Tả Đăng Phong cho là nên như thế, bởi vì ngày hôm qua, đạo nhân tiếp khách từng nói qua sự tình Nguyên Thủy Thiên Tôn. Nguyên Thủy Thiên Tôn đã được gọi là nguyên thủy, nên sở học đạo thuật của môn nhân Xiển Giáo sẽ không quá nhiều chiêu số lòe loẹt.. Một thức Âm Dương Quyết có thể phân rõ âm dương, một thức Sinh Tử quyết có thể định sinh tử, đơn giản mà bá đạo, đây chính là bổn nguyên tu hành. Đợi đến ngày sau, pháp thuật đại thành là có thể tự mình lĩnh ngộ ra nhiều phương pháp và chiêu thức

    Đạo thuật ghi lại trên thẻ tre làm Tả Đăng Phong vô cùng cao hứng, chỉ cần học được pháp thuật trên thẻ tre, cho dù chỉ là giai đoạn đầu của pháp thuật cũng đủ để hắn báo được đại thù. Thế nhưng hiện tại hắn lại gặp ba vấn đề nan giải.

    Thứ nhất: trên thẻ tre có ghi rõ thời gian tu hành cần thiết: ba năm, chín năm, tám mươi mốt năm. Chỉ có thể theo tuần tự mà tiến hành, nếu tùy tiện vượt cấp; thân thể, trái tim, xương cốt, kinh mạch không thể thừa nhận được áp lực tăng nhanh đột ngột. Lấy chạy bộ làm ví dụ: mỗi giờ một người có thể chạy hai đến ba mươi dặm, nhưng nếu dựa vào sinh tử quyết luyện đến trung kì, mỗi giờ có thể đi đến ba trăm dặm, dưới tình huống này, trái tim và xương cốt con người không thể thừa nhận áp lực lớn như vậy được. Tám mươi mốt năm, Tả Đăng Phong không dám nghĩ, bởi vì hắn lo lắng mình không có sống dai như vậy.

    Khó khăn thứ hai là: yêu cầu về cảm xúc đối với người tu hành Âm Dương Sinh Tử Quyết cực cao, lòng phải yên tĩnh như nước, bằng không sẽ không có cách nào lấy được đạo khí; thêm nữa, nếu tâm hỗn loạn, thì rất dễ xảy ra khả năng linh khí sai đường mà bị tẩu hỏa nhập ma. Vấn đề nữa, chính là Tả Đăng Phong không rõ huyệt vị và kinh lạc ghi trên thẻ trúc nằm ở nơi nào trên cơ thể.

    Điều làm Tả Đăng Phong đau đầu nhất là: thẻ tre này rõ ràng cho thấy sư phụ Vu Tâm Ngữ để lại cho Vu Tâm Ngữ, pháp môn cô đọng nguyên khí này chính là dùng máu hóa khí, nói đến âm dương cũng không phải Tả Đăng Phong một chút cũng không hiểu; hắn biết mình là nam nhân, hẳn là phải luyện tinh hóa khí chứ không phải lấy máu hóa khí. Nếu dựa theo phương pháp tu luyện trên thẻ tre, Tả Đăng Phong lo lắng mình sẽ biến thành tên yêu quái bất nam bất nữ.

    Không biết huyệt vị và kinh lạc có thể rời núi tìm người hỏi, hiện tại trung y thịnh hành, là một trung y ắt hẳn phải nắm rõ những thứ này. Nếu quả thật cần thiết thì có thể ở trong núi tu luyện ba năm, chờ khi Sinh Tử Quyết hơi có chút thành tựu thì có thể tìm Đằng Khi. Tâm không yên ổn, có thể từ từ điều chỉnh, đây cũng không phải là vấn đề, điều quan trọng nhất là: vạn nhất tu luyện pháp môn sai lầm thì xem như toàn bộ tiêu rồi.

    Một đêm không chợp mắt, Tả Đăng Phong cảm thấy bế tắc, đứng dậy đi đến nam phòng, Thập Tam đang nằm chỏng vó ngủ trên gường sưởi. Sau khi Vu Tâm Ngữ mất đi, Tả Đăng Phong đồng ý cho nó lên giường ngủ chung. Lúc trước nó biết rõ, trở lại sẽ nguy hiểm, vậy mà vẫn cùng về với Vu Tâm Ngữ đối mặt với đám người Đằng Khi. Sau khi Vu Tâm Ngữ chết, chính là nó kéo quan tài ra mộ phần; cũng là nhờ nó săn bắt thức ăn khi Tả Đăng Phong dưỡng thương nằm liệt trên giường. Trải qua nhiều chuyện như vậy, Tả Đăng Phong sớm đã xem nó như bằng hữu, tự nhiên sẽ không để cho nó co rúc nơi ổ mèo nhỏ hẹp nữa.

    Đêm qua Tả Đăng Phong liên tục nhóm lửa, trên giường sưởi giờ rất ấm áp, làm cho Tả Đăng Phong cảm thấy thật thoải mái. Nhưng loại cảm giác thoải mái này lại khiến nội tâm hắn đau nhói, lập tức xoay người ngồi dậy, ôm chăn mền đi ra ngoài Thanh Thủy quan.

    Mộ phần Vu Tâm Ngữ cách Thanh Thủy quan chỉ trên dưới ba dặm. Ba dặm đường này chính là ngày đó Vu Tâm Ngữ dùng máu tươi của mình dẫn đến, nhờ vậy mà Tả Đăng Phong nhặt được tính mạng của mình về. Hôm nay, Vu Tâm Ngữ đã nằm dưới mặt đất giá lạnh, Tả Đăng Phong lúc trước trên thân thể có thương tích nên mới ngủ trên giường sưởi, giờ này thương thế đã sắp khỏi hẳn, hắn cảm giác mình ngủ ở trên giường ấm áp chính là đã quên đi Vu Tâm Ngữ, hắn muốn cùng ở chung với Vu Tâm Ngữ, hắn muốn cùng Vu Tâm Ngữ đồng cam cộng khổ.

    Tả Đăng Phong nằm ngủ trước mộ phần của Vu Tâm Ngữ; tuy rất lạnh, nhưng trong nội tâm hắn cảm thấy ấm áp, bởi vì có vợ hiền bên cạnh.

    Giấc ngủ ngắn ngủi trôi qua, Tả Đăng Phong ôm chăn mền trở lại Thanh Thủy quan, cầm theo túi ngô rời núi, nếu không nghiền (xay) ngô thành bột (để nướng làm bánh ngô) thì hắn xem như đã cạn hết lương thực rồi, quan trọng hơn nữa là hắn muốn ra ngoài tìm một thầy thuốc để tìm hiểu về vị trí của huyệt vị và kinh lạc. Tuy Âm Dương Sinh Tử Quyết là pháp môn chuyên viết riêng cho nữ giới tu luyện, nhưng Tả Đăng Phong mạnh mẽ quyết định tu luyện, bởi vì đây là hy vọng duy nhất báo thù cho Vu Tâm Ngữ…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 26: Nhân thể chủ mạch
    Tả Đăng Phong vác cây ngô đi vào thôn dưới chân núi, người trong thôn này từng bỏ đi khi hắn cần giúp đỡ nhất, nên hắn không hề muốn có liên hệ gì với họ, nhưng mà tới thôn hắn lại không tự chủ được dừng lại. hắn thấy một đội lính Nhật súng vác vai, đạn đã lên nòng đang đứng trên quảng trường trong thôn, tên cầm đầu đang phát biểu thông qua người phiên dịch.

    Thấy lính Nhật, mắt Tả Đăng Phong đỏ bừng, không tự chủ được nắm chặt tay, đánh giá đám lính. Hắn lập tức nhìn ra đám lính này không có Đằng Khi, cũng không có đám bộ hạ của Đằng Khi, mà là một toán lính hoàn toàn khác. Điều này khiến Tả Đăng Phong thất vọng, nếu hắn thấy Đằng Khi chắc chắn sẽ lập tức xông tới liều mạng, dù đánh không lại cũng sẽ xông tới, nhưng đám lính này lại không có tên kia.

    Tuy đám lính không có Đằng Khi, nhưng lời lẽ lại hoàn toàn giống hệt, khiến Tả Đăng Phong giận dữ. Đáng tiếc hắn không có đạo thuật, nếu không, đám lính này hắn sẽ không tha cho ai hết.

    Đây là lần đầu tiên Tả Đăng Phong thấy quân phục của lính Nhật. điều khiến hắn bất ngờ là đám lính này rất nghiêm chỉnh, quần áo thẳng thớm sạch sẽ, chân đi giày sáng loáng, mũi lê không chĩa vào dân chúng mà xỉa xuôi theo đùi phải. không khí hiện trường cũng không hề căng thẳng, mà còn có vẻ rất hòa hợp, tên thủ lĩnh toán quân đang phát biểu, nội dung gồm hai ý. Một là họ có ý thân thiện, muốn cùng kết giao với dân chúng, hai là hô hào kêu gọi dân chúng đừng cấu kết với du kích, hãy duy trì sự ổn định và đoàn kết cho thị trấn.

    Tên Nhật nói một câu, người phiên dịch đứng cạnh mặc tây trang đầu đội mũ lính Nhật lại dịch một câu, bộ dạng khúm núm khiến Tả Đăng Phong chán ghét. Tên quan Nhật nói xong, đội lính bắt đầu khuân đồ từ trên xe xuống, có vớ, giày, đồ ăn. Thôi Bảo Trường đại diện làm người phân phát, mỗi thôn dân đều có quà, ai cũng cười vui vẻ, cảm ơn người Nhật, có người còn mang nước trà trái cây ra đáp tạ lính Nhật.

    Một màn này khiến Tả Đăng Phong lắc đầu cười lạnh, đáng tiếc thôn dân không biết tiếng Nhật, nếu họ hiểu được đám lính Nhật kia dùng từ ‘heo’ để gọi họ, thì họ có còn cho chúng là thiện ý hay không, có còn tặng cho chúng trứng gà luộc và táo khô hay không.

    “Ngu xuẩn.” Tả Đăng Phong hừ lạnh một tiếng, vác cây ngô rời khỏi thôn. Không còn nghi ngờ gì nữa, quân Nhật đã chiếm lĩnh bán đảo Giao Đông. Bọn họ cũng không ngu, biết trấn an và mua lòng người, chỉ cần một đôi vớ, một bao đồ ăn là đủ làm cho đám dân đen này từ sợ hãi chuyển thành cảm kích và khuất phục.

    Đi được năm dặm, Tả Đăng Phong tới một thôn khác. Thời này mỗi thôn đều có một tảng đá lớn để thôn dân nghiền lương thực. Tả Đăng Phong tìm thấy tảng đá, nhiều cô gái đang dùng nó nghiền lương thực, nên Tả Đăng Phong đứng một bên chờ.

    Thấy các cô đẩy đá, Tả Đăng Phong liền tới đẩy phụ. Các cô kia thấy hắn không phải người trong thôn nên la hét xua đuổi hắn. Tả Đăng Phong bất đắc dĩ móc túi quần ra một xu, các cô giành nhau tranh đoạt.

    “Thực là thuần phác.” Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ, đối với loại chuyện này hắn đã sớm không còn để tâm, từ khi thôn dân bỏ mặc hắn trọng thương trong núi, hắn đã không còn để tâm tới họ.

    Tảng đá rất lớn, Tả Đăng Phong khiêng bảy tám chục cây ngô, lúc trước phải đi đường khá lâu nên giờ mới làm một chút đã đổ mồ hôi đầm đìa. Lúc này một cô gái nhỏ nấu nước đi ngang qua, thấy Tả Đăng Phong đầu đầy mồ hôi, liền cho hắn một bầu nước. Tả Đăng Phong cảm kích nhìn cô, trước đây Vu Tâm Ngữ thường làm vậy cho hắn, nhưng bây giờ cô đã mất rồi.

    Tả Đăng Phong nén đau lòng, tiếp nhận muôi nước uống cạn, trả cái muôi lại cho cô, rồi lấy trong túi ra một xu. Nhưng hắn lấy được đồng xu ra, cô gái nhỏ đã đi xa.

    “Con nít thiện lương hơn người lớn nhiều!” Tả Đăng Phong lầm bầm, nhấc người lên tiếp tục đẩy nghiền.

    Nghiền ngô xong, Tả Đăng Phong tìm đại phu trong thôn, mời lão vẽ giúp kinh mạch và huyệt đạo toàn thân. Lão đại phu rất kỳ quái với yêu cầu của thầy thuốc, nhưng thấy Tả Đăng Phong móc tiền ra thì đáp ứng ngay, lấy trong buồng ra một tờ giấy dai, bắt đầu vẽ.

    Đại phu vừa vẽ vừa giảng giải đơn giản cho Tả Đăng Phong. Nhờ vậy, Tả Đăng Phong biết thì ra cơ thể con người có mười hai đường kinh mạch, mười hai đường kinh đừng, mười hai kinh gân, kỳ kinh bát mạch, mười lăm lạc mạch gồm nhiều kinh mạch làm chủ yếu, và nhiều nhánh nhỏ nữa. còn huyệt đạo là để kiểm soát khí huyết trên kinh mạch, huyệt lớn có hơn ba trăm sáu mươi cái, huyệt nhỏ hơn một ngàn.

    Vẽ xong, lão đại phu bắt đầu ghi chú, trong quá trình ấy, Tả Đăng Phong bắt đầu nhớ lại đường đi kinh lạc trong Âm dương sinh tử quyết và các vị trí huyệt đạo, phát hiện cách thức luyện khí của sinh tử quyết chính là đi qua mười hai kinh mạch mấu chốt nhứ, chứ không phải đi qua kỳ kinh bát mạch và hai mạch Nhâm, Đốc như võ học bình thường.

    “Đại phu, nếu muốn luyện khí, có thể đi qua mười hai kinh mạch không?” Tả Đăng Phong thỉnh giáo.

    “Nếu không muốn sống nữa thì có thể.” Lão đại phu không hề ngẩng đầu, dù Tả Đăng Phong không yêu cầu lão ghi chú huyệt đạo, nhưng ghi chú hơn ba trăm huyệt vị cũng khiến lão vất vả.

    “Hai mạch Nhâm Đốc có thể, sao mười hai kinh mạch lại không thể?” Tả Đăng Phong hỏi. hai mạch Nhâm Đốc thường được người ta nhắc tới nhiều, nên Tả Đăng Phong cũng không thể không biết.

    “Cậu một tí xíu cũng không biết, mười hai đường kinh mạch đều là kinh mạch chủ chốt, giống như cái cột trụ của phòng ngủ, kỳ kinh bát mạch giống như đòn tay. Đòn tay mà xấu thì không sao, nhưng cột trụ mà gãy thì phòng phải sụp.” lão đại phu đưa tay khắp phòng để minh họa.

    “À, hiểu rồi, hiểu rồi.” Tả Đăng Phong gật gù.

    “Tôi cho cậu biết nha, giúp cậu vẽ ra thì được, nhưng cậu đừng có nhắm mắt luyện bừa, người ta học võ đều phải có sư phụ, luyện võ mà không có sư phụ là chết đó!” lão đại phu nhắc nhở đầy thiện ý.

    “Cảm ơn, tôi chỉ hỏi thử thôi.” Tả Đăng Phong vội vàng nói. Nói chuyện với lão đại phu làm hắn thấy sợ, nhưng qua lời nói của lão lại khiến Âm dương sinh tử quyết trở nên đáng tin. Vì đường hành khí của Âm dương sinh tử quyết chính là thứ mà võ thuật đạo thuật thông thường không dám đụng tới, nên sau này thành tựu mới có thể siêu việt hơn. Trả giá càng nhiều, lấy được càng nhiều, nguy hiểm càng cao, thành quả càng dày.

    “Đại phu, ông nói phụ nữ với đàn ông luyện khí có gì khác nhau không?” Tả Đăng Phong muốn từ trong miệng đại phu học hỏi thêm vài điều hữu dụng.

    “Tôi là thầy thuốc, đâu có luyện khí mà biết, cậu muốn học thì tới núi Thánh kinh tìm đạo sĩ mà hỏi.” lão đại phu bực bội đáp. Hơn ba trăm huyệt vị, lão viết mãi chưa xong, thường phải dừng tay nhớ lại.

    “Bọn họ chắc chắn không nói ra đâu.” Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ. Các môn các phái đều có bí mật của mình, đâu có ai nói cho người ngoài biết bao giờ.

    Lão đại phu không nói gì nữa, tới gần tối mới chú thích xong bức tranh kinh mạch huyệt vị. Tả Đăng Phong cảm ơn, khiêng bột ngô ra thôn. Rời khỏi thôn, Tả Đăng Phong cũng không về Thanh Thủy đạo quan ngay mà tới thôn khác tìm đại phu, nhờ xem giúp bức tranh vẽ kinh mạch và huyệt vị này có đúng hay không, được khẳng định là đúng rồi Tả Đăng Phong mới thả lỏng tâm thần, nghĩ mình không có sư phụ, một mình luyện khí đã là rất hung hiểm, thứ mình luyện lại là dành cho phái nữ, hiểm càng thêm hiểm. nếu kinh lạc và huyệt vị bị sai, vậy tuyệt đối là đi tìm đường chết.

    Trở về đạo quan đã hơn tám giờ tối, Thập Tam không có ở nhà, thường trời vừa tối là nó ra ngoài kiếm ăn tới hừng đông mới về. Tả Đăng Phong nhóm lửa nấu cơm, ăn xong, đốt nến nghiên cứu Âm dương sinh tử quyết.

    Càng nghiên cứu, hắn càng cảm thấy Âm dương sinh tử quyết huyền diệu. đạo thuật và võ học trên thế gian phần lớn đều là phân nhánh, đưa tới đủ loại chiêu số khác nhau, mỗi loại chiêu số chỉ đạt được một hiệu quả nhất định, giống như mười tám món vũ khí đưa cho mười tám người khác nhau, mỗi người một món vậy. Còn Âm dương sinh tử quyết là quy tắc tu luyện nói chung, dù không có chiêu thức cụ thể, nhưng tu luyện thành công lại dùng được bất kỳ loại chiêu thức nào, giống như trong tay có một khối kim loại quý giá, tùy từng trường hợp mà có thể tùy ý chế tạo thành các loại binh khí khác nhau.

    Âm dương sinh tử quyết càng huyền diệu, Tả Đăng Phong càng lo lắng. Vì hắn biết cái gì càng huyền diệu thì nó càng tinh vi. Âm dương sinh tử quyết huyền diệu đương nhiên không thể làm sai lệch dù chỉ một chút, nếu không sẽ gây ra hậu quả. Nhưng nếu cứ dựa theo pháp quyết trên thẻ tre mà luyện thì không ổn, vì Tả Đăng Phong không phải nữ nhân, nếu như luyện bộ pháp quyết chuyên dành cho nữ nhân ắt sẽ sinh ra chuyện.

    Trước mắt Tả Đăng Phong lo lắng nhất chính là không biết nếu cứ luyện theo thì hậu quả sẽ như thế nào, nếu chỉ là tổn thọ thì không sao, hắn vốn cũng chẳng muốn sống thêm, chỉ cần giết được Đằng Khi là đã hoàn thành tâm nguyện, sống ít hơn vài ngày cũng chẳng sao cả. chỉ sợ bị biến thành yêu quái bất nam bất nữ, ngày sau xuống dưới làm sao dám đi gặp Vu Tâm Ngữ.

    Hắn cũng không dám đi Toàn Chân phái xin Ngân Quan giúp đỡ, vì sau khi hai anh rể giấu diếm tin mẹ mất, hắn không còn tin tưởng ai nữa. âm dương sinh tử quyết huyền diệu, nếu Ngân Quan nổi lòng tham thì sao? khả năng này không phải là không có, người học võ tu đạo thích nhất là pháp thuật huyền diệu, giống như sắc lang gặp mỹ nữ, nên tuyệt đối không thể đi nhờ ai cả.

    “Nghĩ cho kỹ, nghĩ cho kỹ.” Tả Đăng Phong nhắm mắt, lầm bầm làu bàu. Vu Tâm Ngữ đã học qua Âm dương sinh tử quyết, nhưng lại không biết sử dụng, bởi vậy chỉ có bị đổ máu mới có thể thi triển đạo thuật. Đổ máu với đạo thuật thực ra quan hệ như thế nào? Tả Đăng Phong phân tích trong đầu rất nhanh. Hắn muốn từ tình huống của Vu Tâm Ngữ để suy ra hậu quả nếu bản thân tự học đạo thuật. Nhưng cuối cùng Tả Đăng Phong đành bỏ cuộc, muốn suy luận phải có đầy đủ manh mối, mà hắn lại có quá ít manh mối, căn bản không đủ để suy diễn ra kết quả.

    Tuy Tả Đăng Phong không suy ra được kết quả cuối cùng, nhưng hắn lại nghĩ ra một điểm quan trọng, đấy là nữ nhân ở thời cổ đại thường là ngũ thể không đầy đủ, nói cách khác là so với nam giới thì thiếu một thứ, nên Tả Đăng Phong đoán nữ giới không thể dùng tinh hóa khí mà phải dùng huyết (máu) hóa khí. Nếu là như vậy, nam giới cũng có thể dùng huyết hóa khí, đơn giản là bỏ cái xa lấy cái gần, bỏ lương câu mà lấy ngựa tồi, chắc là cũng tu được.

    Qua một đêm cân nhắc, cuối cùng Tả Đăng Phong quyết định mạo hiểm, tu hành Âm dương sinh tử quyết!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 27: Pháp môn chính thống
    Bước đầu tiên trong tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là giữ cho tâm yên tĩnh, chỉ có tâm yên tỉnh mới có khả năng cảm nhận khí mà dẫn khí lưu chuyển.

    Điểm này đối với Tả Đăng Phong vô cùng khó khăn, kể từ khi Vu Tâm Ngữ mất đi, trong lòng của hắn vẫn tràn đầy cừu hận, lúc nào nghĩ tới giết chết Đằng Khi để báo thù cho Vu Tâm Ngữ. Loại ý niệm này vẫn một mực quanh quẩn trong đầu Tả Đăng Phong, không vứt bỏ được.

    Tâm không tĩnh, hắn cũng không dám tùy tiện tập luyện pháp thuật, nhưng tâm yên tĩnh hay không cũng không phải do ý chí chủ quan của mình mà quyết định, cho nên Tả Đăng Phong càng muốn tâm lặng thì đầu óc hắn lại càng loạn.

    Trước tình huống này, cuối cùng Tả Đăng Phong cũng tìm được biện pháp giải quyết, mọi thứ trên thế gian này đều làm cho hắn thất vọng, nữ nhân duy nhất hắn thương nhớ cũng đã rời xa, cho nên đối với thế giới này hắn không có bất cứ hy vọng nào, lý do duy nhất hắn còn sống là vì báo thù cho Vu Tâm Ngữ.

    Ba ngày trôi qua, hắn tìm được cảm giác bình thản, đây là một loại cảm giác xem nhẹ sinh tử, sinh tử còn có thể xem nhẹ thì có cái gì có thể làm nhiễu loạn tâm của hắn?

    Bước thứ hai tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết là cô đọng khí huyết, lấy tinh nguyên bản thân hoặc tinh huyết chuyển hóa làm nguyên khí, bước này Tả Đăng Phong chỉ dựa theo pháp môn tu hành trên thẻ trúc ghi lại; khoanh chân mà ngồi, ý thủ đan điền, minh tưởng nguyên khí ẩn chứa trong tinh huyết toàn thân hướng đan điền tụ lại, giai đoạn này toàn bộ dựa vào ý niệm của mình, không có bất kì động tác gì; bởi vì trong đan điền lúc này không có vật gì, căn bản không có nguyên khí hay linh khí dẫn động.

    Vạn sự khởi đầu nan, quá trình ngồi minh tưởng kéo dài suốt một tháng, một tháng sau, Tả Đăng Phong cảm giác được trong đan điền có một tia nguyên khí yếu ớt, cảm giác đó làm Tả Đăng Phong tin tưởng vững chắc vào việc tu đạo.

    Tu hành cũng giống như quả cầu tuyết, khó khăn nhất chính là tụ tập được quả cầu tuyết đầu tiên, quả cầu một khi đã thành hình sẽ càng lăn càng lớn…

    Nửa tháng sau, Tả Đăng Phong cảm thấy trong bụng truyền đến cảm giác bành trướng rõ ràng, giờ phút này hắn biết cần phải thúc đẩy cổ nguyên khí được cô đọng này chạy qua thập nhị kinh mạch.

    Lúc nửa tháng trước, Tả Đăng Phong vẫn là lấy ý tụ khí, lúc này mới tới giai đoạn lấy ý dẫn khí đây chính là thời khắc mấu chốt.

    Trong quá trình dẫn tụ nguyên khí là quá trình tĩnh, mà dùng ý dẫn khí đi khắp mười hai kinh mạch là trạng thái động, phải dùng ý niệm khống chế nguyên khí trong cơ thể, dựa theo lộ tuyến mà đi, nếu như nói quá trình tụ khí là đưa tới một bầy ngựa hoang, thì lấy ý dẫn khí là quá trình khống chế bầy ngựa hoang, khó khăn gia tăng gấp bội phần.

    Bởi vì mười hai kinh lạc chính là bước đầu của pháp môn hành khí. Đầu tiên đi qua chính là Thủ thái âm Phế Kinh, là từ đan điền đề khí hướng lên, ra “trung tiêu”, ngoặt qua “trung phủ”, đi “thiếu lương”. Đoạn đường nguyên khí này cần vận hành qua là: dưới đi lên, rồi lại xuống.

    Nếu như nóng vội làm nguyên khí không liền lạc, tạo thành khúc đứt đoạn nhau, nguyên khí sẽ quay trở về đan điền.

    Cũng như vậy, nếu vận hành quá chậm, sẽ làm nguyên khí mất đi quán tính của bản thân tạo thành nguyên khí bế tắc ở một huyệt vị nào đó, không cách nào đi tiếp được.

    Không thể chậm, cũng không thể nhanh, không thể mềm, cũng không thể cứng, không thể quá đáng cẩn thận cũng không quá mức bạo gan.

    Đến lúc này, Tả Đăng Phong mới biết vì sao Âm Dương Sinh Tử Quyết nhất định phải cần tĩnh tâm, bởi vì chỉ có tĩnh tâm mới có thể hết sức chăm chú mà cảm giác khống chế từng chút nguyên khí trong cơ thể.

    Rốt cuộc Tả Đăng Phong cũng minh bạch vì sao các đạo nhân hoặc tăng nhân tu hành, thường lại sống một mình, bởi vì nếu như trong quá trình hành khí, bị ngoại giới quấy nhiễu, tất sẽ làm ý nghĩ người tu hành bị phân tán, những nguyên khí đã được dẫn ra khỏi đan điền mất đi ý niệm khống chế sẽ trở nên tán loạn, tạo thành hậu quả nghiêm trọng.

    Làm Tả Đăng Phong không nghĩ tới chính là mười hai đường kinh mạch này thông suốt nhau, chỉ có điều đường kinh mạch rất hẹp, nguyên khí từ đó đi ra tựa như một người đi trên một con đường rất nhỏ hẹp, nguyên khí đi qua làm kinh mạch truyền đến cảm giác tê dại.

    Mặc dù không có sư phụ chỉ điểm, nhưng Tả Đăng Phong rất nhạy cảm đoán được đây là hiện tượng bình thường, nguyên khí chạy theo kinh mạch mục đính là tăng độ cứng cáp của kinh mạch, để sau này có thể dung nạp càng nhiều nguyên khí thông qua.

    Trước mắt, nguyên khí cùng linh khí sau này thu được bên ngoài, cũng có thể gọi chung là linh khí, là điều kiện tiên quyết trong tương lai khi thi triển pháp thuật. Mà linh khí vận hành nhất thiết phải thông qua kinh mạch, không có khả năng theo da thịt mà xuyên qua lung tung được, cho nên làm cho kinh mạch cứng rắn là rất quan trọng, kinh mạch càng rộng, càng vững chắc thì sau này linh khí có thể thông qua càng nhiều, pháp thuật lại càng lợi hại.

    Lần đầu tiên, Tả Đăng Phong chỉ vận hành một đường kinh mạch, rồi đưa nguyên khí dẫn về đan điền. Trước mắt nguyện khí chính là tinh huyết bản thân ngưng tụ mà thành, chỉ có chút ít tạp chất, nhưng có thể thuận lợi chạy qua một đường kinh mạch đã là không dễ dàng.

    Nghỉ ngơi một lúc, Tả Đăng Phong một lần nữa dẫn nguyên khí chạy vào kinh mạch của hắn, có kinh nghiệm lần đầu tiên, nguyên khi rất thuận lợi đi khắp mười một đường kinh mạch còn lại. Lúc này Tả Đăng Phong đối với Âm Dương Sinh Tử Quyết càng hiểu rõ ràng hơn.

    Mười hai kinh mạch là kinh mạch chủ của thân thể, lợi dụng nguyên khí tiến hành cường hóa kinh mạch, có thể tổng hợp đề cao cơ nhục của thân thể con người, làm cho người tu hành có khí lực tăng lớn, nhảy xa hơn, chạy nhanh hơn.

    Trong cơ thể đã có chút ít nguyên khí, Tả Đăng Phong liền sau đó bắt đầu dựa theo phương pháp ghi lại trên thẻ tre tiến hành đả tọa thổ nạp. Loại phương pháp này có thể hấp thu linh khí ngoại giới cho chính mình sử dụng, có thể kết hợp cùng nguyên khí chạy khắp kinh mạch.

    Nếu như nói nguyên khí trong cơ thể như con ngựa đầu đàn kéo xe, thì linh khí hấp thu từ bên ngoài chính là những con lừa trợ giúp cho con ngựa đầu đàn này kéo xe đi. Mặc dù không tinh thuần như nguyên khí, nhưng linh khí có số lượng đông đảo, hơn nữa, việc thi triển pháp thuật sau này chủ yếu dựa vào những linh khí thu nạp được từ ngoại giới.

    Tất cả vật chất trên thế gian này đều do âm dương nhị khí tạo thành, trong tự nhiên có rất nhiều khí tức hữu ích cho người, đả tọa thổ nạp mục đích là hấp thu những khí tức này để bản thân mạnh mẽ hơn.

    Trong cơ thể đã có nguyên khí, nên đả tọa thổ nạp hấp thu linh khí tương đối dễ dàng, làm Tả Đăng Phong cảm giác đan điền tràn đầy, lập tức lần nữa điều động linh khí chạy khắp mười hai kinh mạch, linh khí chạy qua mười hai kinh mạch không những có thể mở rộng, cường kiện kinh mạch mà còn có thể đồng thời chiết xuất linh khí, linh khí thu nạp từ ngoại giới dù sao cũng không tinh thuần, thông qua việc chạy trong kinh mạch mà tinh lọc đi.

    Những linh khí này ở giai đoạn tu luyện sơ kỳ, có hình thái hỗn loạn chứa đựng trong đan điền, theo việc súc tích linh khí ngày càng nhiều, sẽ đột phá Âm Dương Sinh Tử Quyết đến trung kỳ. Lúc này có thể phát huy năng lực gấp chín lần thường nhân, khi đó một ít linh khí sẽ ở thể lỏng. Trạng thái lỏng và khí này không hòa trộn lẫn nhau mà phân thành nửa nọ nửa kia, âm dương rõ ràng.

    Trên thẻ tre còn khẳng định: khí đang ở trạng thái lỏng mà tiếp tục tu hành sẽ khiến linh khí ngưng tụ cô đọng thành âm dương Kim Đan, đến lúc này trong thân thể trọc khí đã không còn, có thể đạt tới tình trạng như thẻ tre ghi lại: “Siêu thoát sinh tử, tự tại Tiêu Dao” là cảnh giới cực hạn.

    Hỗn hợp nguyên khí bản thân và linh khí hấp thụ bên ngoài chạy qua mười hai kinh mạch làm Tả Đăng Phong cảm thấy toàn thân thư thái, đây là một loại cảm giác rất đặc biệt: cảm giác thân thể nhẹ nhàng, tứ chi có lực, tai thanh mắt sáng.

    Sau đó, Tả Đăng Phong lại đưa linh khí chạy qua hai mạch Nhâm Đốc của kỳ kinh bát mạch, phát hiện hai mạch Nhâm Đốc hoàn toàn thông suốt, căn bản không giống như lời đồn đãi bên ngoài là bị bế tắc, phát hiện này làm Tả Đăng Phong cảm thấy nghi ngờ, nhưng trầm ngâm suy nghĩ liền hiểu rõ: hai mạch Nhâm Đốc vốn thông nhau, nếu như hoàn toàn bế tắc thì người sớm đã chết rồi.

    Tả Đăng Phong mở mắt ra, lấy thẻ tre bên người, lần nữa cẩn thận nhìn qua một lượt, xác định không còn bỏ sót điều gì, liền mang giày xuống giường đi tới phần mộ của Vu Tâm Ngữ. Hắn lấy cuốn thẻ tre đốt sạch. Âm Dương Sinh Tử Quyết hắn đã ghi tạc trong đầu, không cần phải xem thêm nữa.

    Sở dĩ Tả Đăng Phong muốn tiêu hủy thẻ tre là có hai nguyên nhân. Thứ nhất: Âm Dương Sinh Tử Quyết là do sư phụ Vu Tâm Ngữ để lại cho Vu Tâm Ngữ, Tả Đăng Phong muốn vật quy nguyên chủ. Thứ hai: Tả Đăng Phong biết Âm Dương Sinh Tử Quyết là bí quyết huyền diệu, vượt xa các loại võ học, đạo pháp hiện tại, hắn không muốn ai để ý đến nó, dùng yêu hận để đổi lấy, Tả Đăng Phong đối với mọi người trên thế gian cảm thấy chán chường, không muốn bọn họ chiếm được tiện nghi.

    “Chờ anh báo thù cho em, anh sẽ xuống cùng em ngay. Quyển sách này trước hết đốt cho em, sau khi anh chết, Âm Dương Sinh Tử Quyết sẽ vĩnh viến biến mất.” Tả Đăng Phong nhìn thẻ tre trong ngọn lửa hóa thành tro bụi, nhìn phần mộ Vu Tâm Ngữ lẩm bẩm nói.

    Thiêu hủy thẻ tre xong, Tả Đăng Phong rời đi, nhìn Thập Tam chạy chậm rãi trước mặt, trong đầu Tả Đăng Phong lần nữa hiện ra lúc mình sắp chết. Đêm hôm đó Thập Tam theo sau những người thôn dân luôn miệng kêu cứu, thỉnh cầu bọn họ cứu mình, nhưng những người đó vẫn không quay đầu lại.

    Nhớ tới những điều này, Tả Đăng Phong chạy nhanh mấy bước, bắt được Thập Tam bế nó lên, Thập Tam mở to đôi mắt nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong.

    “Sau này mày ăn ít một tí đi.” Tả Đăng Phong cười cười thả Thập Tam xuống, Thập Tam hiện giờ rất mập, mùa thu thức ăn đầy đủ, Thập Tam lại ăn rất nhiều, khắp người là thịt cuồn cuộn, cái bụng đã muốn sà tới đất.

    “Meo, meo…” Thập Tam sau khi xuống đất ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, nó ngẩng đầu lên càng hiện rõ vẻ béo mập trên khuôn mặt nó.

    Tả Đăng Phong thấy thế lắc đầu cười khổ, Thập Tam ở trong cổ mộ không có thức ăn, sau khi đi ra, đối với thức ăn có sự cuốn hút mãnh liệt, ăn nhiều dĩ nhiên sẽ mau chóng mập mạp.

    Trở lại đạo quan, Tả Đăng Phong lấy hỏa dược và nitrat kali bị ẩm trong súng đem ra thay, trong khoảng thời gian này, hắn vẫn một mực đề phòng Đằng Khi quay lại, nên lúc nào cũng bỏ sẵn đạn vào súng, nhưng vì hỏa dược dễ bị ẩm do đó phải thường xuyên thay đi.

    Sau đó, Tả Đăng Phong bắt đầu nấu nước tắm rửa, trước kia trên người bị thương vẫn không thể tắm rửa, gần đây thì tập trung tu luyện pháp thuật, nên cũng không tắm gì, giờ thì cũng cần phải tắm rửa qua.

    Nước nóng rồi, Tả Đăng Phong thống khoái tắm rửa sạch sẽ, nhưng mặt và cổ thì không rửa, tóc và râu cũng không cắt đi… hắn làm vậy cũng không phải muốn vậy mà có suy nghĩ khác: bọn người Đằng Khi biết hắn, hắn không muốn ngày sau vừa thấy mặt đã bị Đằng Khi nhận ra, đầu năm nay trên đường ăn mày rất nhiều, khiến người ta ít nghi ngờ nhất lại chính là dân ăn mày.

    Tắm xong, Tả Đăng Phong thay áo lót đi, nhưng cái áo choàng cực kỳ dơ bẩn thì không thay. Cái áo choàng này là áo choàng đầu tiên mà Vu Tâm Ngữ đan cho hắn, Vu Tâm Ngữ đã từng nói: “Nếu dơ em sẽ giặt cho anh.”. Trong một khoảng thời gian, cũng đúng là Vu Tâm Ngữ thường giặt cho hắn, nhưng hiện giờ cái áo choàng này đã không có người giặt hộ rồi, nàng đã không thể tiếp tục thực hiện lời hứa của mình.

    Ngây người một lúc lâu, Tả Đăng Phong đờ đẫn mặc áo choàng vào, áo choàng dù hư tổn nhiều nhưng vẫn rất ấm áp.

    Một tháng sau, Tả Đăng Phong tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết tiến bộ thần tốc, cầu tuyết một khi lăn sẽ càng lăn càng nhanh, càng lăn càng lớn. Mà hắn khám phá ra trong khi tu luyện nếu bỏ qua sinh tử thì không bàn mà hợp với ý cảnh của Âm Dương Sinh Tử Quyết.

    Từ lúc bắt đầu tu hành đến khi tiến vào cảnh giới “tam chính” chỉ mất ba tháng, so với thời gian ba năm trên thẻ trúc ghi lại thì nhanh hơn trên mười lần.

    Chiều hôm đó, trong lúc Tả Đăng Phong tiến hành tu luyện ở cảnh giới “tam chính”, hắn bỗng nhiên thấy khí tức trong cơ thể xuất hiện dị thường, nguyên khí và linh khí trong đan điền khí hải đột nhiên phân ra, nguyên khí xông lên trước, linh khí theo sau, cả hai đồng thời xung kích huyệt “thần phủ”, ngoài ra hắn còn cảm nhận được một cảm giác nhục dục tăng lên mãnh liệt chưa bao giờ từng gặp phải.

    Đột nhiên xuất hiện dị thường làm Tả Đăng Phong cực kì sợ hãi, hắn lập tức nghĩ đến tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết xuất hiện sai lầm, lúc trước hắn vẫn lo lắng tu luyện pháp môn dành cho nữ giới này có làm cho mình biến thành bất nam bất nữ không, chứ chưa bao giờ nghĩ tới hiện tượng hỏa dục công tâm này xuất hiện trên người hắn.

    “Tại sao có thể như vậy?” Tả Đăng Phong vội vàng đứng lên, sau khi đứng lên lỗ mũi liền bắt đầu rỉ máu.

    Tả Đăng Phong hoảng sợ lau máu trong lổ mũi chảy ra, cố gắng làm cho chính mình tỉnh táo lại, tìm hiểu vấn đề xảy ra chỗ nào? Căn cứ vào tình trạng trước mắt của mình, cho thấy trong cơ thể, âm dương đã mất ổn định, là dương thịnh âm suy.

    Ý nghĩ dương thịnh âm suy vừa hiện lên, Tả Đăng Phong lập tức minh bạch vấn đề. Vạn vật trên thế gian đều do âm dương nhị khí tạo thành, người cũng không ngoại lệ.

    Tuy nam nhân là thuần dương, nhưng trong cơ thể người nam vẫn có một mặt âm tính, chỉ có điều mặt âm tính này tương đối ít. Tinh là dương, huyết là âm. Nữ nhân huyết nhiều nên âm thịnh, cho nên tu hành pháp môn là luyện huyết hóa khí. Nam nhân tinh nhiều nên dương thịnh, cho nên là luyện tinh hóa khí…

    Nhưng mà hắn tu hành pháp môn dành cho nữ giới, lấy ít ỏi tinh huyết của mình chuyển hóa làm nguyên khí, làm cho âm khí trong cơ thể gần như khô kiệt, cuối cùng khi trùng kích cảnh giới “tam chính” phải điều động nguyên khí quá độ, làm cho âm quan (chắc là nơi sinh ra âm khí) triệt để hỏng mất, dương tinh hướng lên não mà tàn sát bừa bãi.

    Mặc dù đã tìm thấy được vấn đề, nhưng thống khổ mà Tả Đăng Phong đang chịu không có chút nào giảm bớt; trong cơ thể âm dương hoàn toàn thay đổi, làm máu mũi hắn càng rơi nhiều, chỉ chốc lát sau mắt đã lồi lên, trong hốc mắt đã bắt đầu rướm máu.

    Tả Đăng Phong điên rồi, chạy ra khỏi cửa lại kêu thảm chạy về, lần nữa lao ra rồi lần nữa chạy về.

    Trên thực tế hắn vô cùng rõ ràng tình huống trước mắt của mình xử lý thế nào sẽ giảm bớt, nhưng hắn không thể làm như vậy, nếu cùng nữ nhân khác chung da đụng thịt thì ngày sau làm thế nào mà gặp mặt Vu Tâm Ngữ, làm sao dám đối mặt với chính mình? Nhưng nếu không làm vậy thì sẽ không có cách nào áp chế, dục vọng trong cơ thể không khống chế được thì chỉ chốc lát sau tất nhiên mạch máu bạo liệt, thất khiếu chảy máu.

    “Tâm Ngữ, mau nói cho anh biết, anh phải làm gì bây giờ?” Tả Đăng Phong ngửa mặt lên trời rống giận!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 28: Tuyệt xử phùng sinh
    Vu Tâm Ngữ đương nhiên không trả lời, chỉ có Thập Tam nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, không hiểu vì sao tự nhiên hắn làm ra hành vi quái đản như vậy.

    Bây giờ trước mắt Tả Đăng Phong chỉ có hai con đường, một là lập tức ra ngoài tìm nữ nhân giao hợp, nhờ âm khí trong người cô gái ấy để áp chế dương khí đang hỗn loạn trong người, thứ hai là ở lại đạo quan chờ chết.

    Cả hai con đường này Tả Đăng Phong đều không muốn đi. Vu Tâm Ngữ chết đi, tim hắn cũng đã chết theo, không muốn đụng tới nữ nhân nào khác. Tình cảm của hắn và Vu Tâm Ngữ như một dấu chấm tròn, tuy chưa hoàn mỹ, nhưng vô cùng thuần khiết. Nếu chỉ để giữ tánh mạng mà quan hệ với nữ nhân khác, Tả Đăng Phong sẽ không bao giờ tha thứ cho mình, vì hắn làm vậy khác gì quên đi người đã mất, khinh thường tình cảm của bản thân. Nhưng hắn lại chưa muốn chết, thù Vu Tâm Ngữ chưa báo, nếu cứ chết như vậy, hung thủ sẽ vĩnh viễn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, Tả Đăng Phong nuốt không trôi cơn tức này. Nếu Đằng Khi chỉ nổ súng cắt đứt hai chân Vu Tâm Ngữ, Tả Đăng Phong cũng không hận hắn tới vậy, đằng này Đằng Khi chỉ vì để bức Thập Tam, mà tát Vu Tâm Ngữ hơn hai mươi cái, thanh âm ấy Tả Đăng Phong đến chết cũng không quên, thù này không báo, chết không nhắm mắt.

    Hoặc là chết, hoặc là làm ô uế tình cảm, hai cái lựa chọn làm Tả Đăng Phong muốn điên. Hắn đã cảm giác được cơ thể mình bắt đầu bị phình lên, làn da như sắp bị xé rách, tình thế cấp bách khiến hắn lại phải lao ra đạo quan, nhảy xuống cái ao phía đông nam.

    Bây giờ đã bắt đầu vào đông, nước hồ lạnh buốt, nhưng cái lạnh ấy vẫn không đủ giảm bớt thống khổ cho Tả Đăng Phong. Trong người hắn không chỉ dục vọng ngùn ngụt mà âm khí trong người đã khô kiệt, dương hỏa hừng hực thiêu đốt, nói trắng ra là hắn đang bị tẩu hỏa nhập ma, nhiệt độ thấp của nước hồ căn bản là không đủ.

    Trong lúc nguy cấp, Tả Đăng Phong nhớ tới câu nói sau cùng của Vu Tâm Ngữ ‘sống sót’. Vu Tâm Ngữ hy vọng hắn sống sót, nếu hôm nay hắn vì để giữ mạng mà làm chuyện có lỗi với cô, Vu Tâm Ngữ cũng sẽ tha thứ cho hắn, nhưng Tả Đăng Phong lại sẽ không thể tha thứ cho mình, nhưng mà lại phải cố gắng sống, dù là sống trong nhục nhã và đau lòng thì cũng phải sống, vì chết sẽ không báo được thù.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong bơi nhanh lên bờ, xoay người chạy như điên xuống núi. Tuy khí tức đã loạn, nhưng cũng đã đạt tới tam cảnh, nên tốc độ của hắn rất nhanh, một sải chân là gần ba trượng, hắn không bao giờ ngờ rằng khi mình tập đạo thuật thành công thì chuyện đầu tiên làm lại là đi tìm đàn bà.

    Trong khi Tả Đăng Phong điên cuồng chạy đi, thì Thập Tam chạy theo, nó nhìn ra hành vi của Tả Đăng Phong thất thường, lo cho Tả Đăng Phong nên đi theo hắn.

    Tả Đăng Phong tăng tốc chạy nhanh, cảm giác được tốc độ cắn trả của dương tinh chi hỏa đối với cơ thể có giảm đi một chút, làn da không sưng thêm nữa, nhưng máu mũi vẫn đang chảy, máu càng chảy, âm khí trong người càng ít, nếu cứ như vậy sớm muộn gì cũng sẽ chết. việc cấp bách là phải tìm ra ngay một nữ nhân để giao hợp, nếu không tìm kịp để hết thời gian, dù có nhặt lại được cái mạng, thì tu vi cũng không giữ được.

    Đạt đến tam cảnh, thị lực và thính giác của Tả Đăng Phong đều cực kỳ nhạy cảm, chạy được bảy tám dặm, Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng nói của phụ nữ, hắn lập tức dừng lại lắng tai, xác định được âm thanh tới từ rừng cây phía tây, lập tức đổi hướng vọt đi.

    Vào rừng cây, Tả Đăng Phong thấy một cô bé đang cầm một nhánh cây gãy. Hắn lập tức nhảy tới túm cô bé đẩy nhào xuống đất, cô bé bị biến cố bất ngờ sợ ngây người, hoảng sợ nhìn Tả Đăng Phong, quên cả kêu cứu.

    Tả Đăng Phong đã mất đi lý trí, hai tay nắm lấy hai vạt áo của cô kéo ra, bên trong lớp áo bông của cô chỉ có áo đơn, đối với đạo thuật đã có chút thành tựu của Tả Đăng Phong thì không thành vấn đề nên chỉ trong chớp mắt áo đã bị xé rách, mà cô bé thì choáng váng tới mức không kịp phản ứng gì.

    Xé áo cô bé rồi, Tả Đăng Phong mới thấy bộ ngực của cô còn chưa phát dục, nhưng bây giờ Tả Đăng Phong căn bản không hề để tâm, chỉ vội vàng cởi quần cô bé. Cởi ra rồi, hắn mới nhận ra cô bé thực sự chưa trưởng thành, ngay cả lông mu cũng còn chưa có.

    Lúc này người dân đói khổ, cô bé ở trong nhà có địa vị thấp, ăn uống không đủ nên rất gầy, xương sườn lộ cả ra, bụng teo quắt, có lẽ từ sáng đã vào núi tìm củi tới giờ cũng chưa ăn cơm trưa.

    Thấy cô bé đáng thương như vậy, Tả Đăng Phong do dự, nếu đơn thuần chỉ nói về âm dương, thì bé gái là thuần âm, giao hợp sẽ mang lại hiệu quả rất tốt, nhưng bé vẫn còn là con nít, nếu làm vậy, Tả Đăng Phong thấy mình chính là một cầm thú.

    Trong khi Tả Đăng Phong còn do dự, nghe thấy bên cạnh có tiếng khóc, Tả Đăng Phong quay đầu sang, thấy dưới một gốc cây cách đó không xa có một đứa bé trai chừng hai ba tuổi, trong tay cầm nửa củ khoai lang, chắc là em trai của cô bé này. Thấy Tả Đăng Phong làm chị mình như vậy, thằng bé sợ quá òa khóc.

    Cô bé có lẽ còn chưa được mười bốn tuổi, cả người sợ hãi run lẩy bẩy, nhìn quần áo đầy miếng vá của hai chị em, Tả Đăng Phong lập tức kéo quần cô bé lên, rồi rút trong túi ra hai đồng đại dương nhét vào trong tay cô bé.

    “Người lớn đáng ghê tởm, con nít vô tội.” Tả Đăng Phong nói với cô bé, cũng là nói với bản thân. Nói xong thì xoay người đi về đạo quan. Tuy trong cơ thể đau nhức khó chịu nhưng hắn đi rất chậm, thời gian còn lại đủ để hắn tới được mộ phần của Vu Tâm Ngữ mà chờ chết. hắn muốn sống, nhưng hắn không muốn táng tận lương tâm. Hắn làm cho cô bé kia sợ hãi, nên vét hết trên người còn vẻn vẹn hai đồng đại dương đều cho cô, hắn biết mình chắc chắc sẽ chết, giữ tiền cũng vô ích.

    Đi được vài bước, mới nhớ ra trong túi quần còn kim đậu Ngọc Phật cho, tiện tay móc ra xoay người định đưa cho cô bé, thì thấy cô đã vứt đống củi, ôm em trai bỏ chạy xa rồi.

    “Thập Tam, tao sắp chết rồi, sau này mày tự do mà sống.” Tả Đăng Phong cảm thấy miệng, mũi, hốc mắt, lỗ tai đã bắt đầu rướm máu, tầm mắt dần trở nên mơ hồ, làn da bắt đầu rịn máu, hắn biết mình còn sống không lâu.

    “Meo~” Thập Tam kêu lên một tiếng. Tả Đăng Phong đã ở chung với nó rất lâu, dĩ nhiên có thể thông qua tiếng kêu của nó mà đoán ra phần nào suy nghĩ, hiểu Thập Tam đang nghi hoặc không hiểu.

    “Tao luyện công bị tẩu hỏa nhập ma, toàn thân khô nóng, không sống được lâu.” Tả Đăng Phong trong đầu lúc này chỉ còn nghĩ tới Vu Tâm Ngữ, mình vì muốn báo thù cho cô ấy mới mạo hiểm tu Âm dương sinh tử quyết, bây giờ phạm phải sai lầm, Tả Đăng Phong cảm thấy rất vui mừng, tuy cuối cùng vẫn không thể báo thù cho Vu Tâm Ngữ, nhưng hắn đã cố gắng, chỉ là ông trời không cho hắn cơ hội báo thù mà thôi.

    “Meo~” Thập Tam nghe thế kêu lên một tiếng kêu sắc bén, rồi há miệng cắn vạt áo Tả Đăng Phong lôi hắn đi. Thập Tam kéo rất mạnh khiến Tả Đăng Phong phải nghi hoặc cúi đầu xuống nhìn nó. Thập Tam thấy Tả Đăng Phong nhìn mình thì nhả áo hắn ra, nhào vào trong bụi cỏ, sau đó nhảy ra một tảng đá cách Tả Đăng Phong không xa kêu lên.

    Tả Đăng Phong cũng không muốn chết, thấy Thập Tam kỳ quặc như vậy thì nghĩ một chốc, hiểu Thập Tam muốn dẫn hắn đi đâu đó, Tả Đăng Phong liền đi theo nó.

    Thập Tam thấy Tả Đăng Phong hiểu ý lập tức tăng tốc độ, phóng về phía đông. Tả Đăng Phong tăng tốc bám theo, hắn hiểu Thập Tam đã sống hơn ba ngàn năm, đi theo nó không chừng có đường sống.

    Thập Tam chạy qua bãi cỏ, chui vào một rừng cây, chạy một hồi tới một chỗ trũng thì dừng lại. khu đất này trũng xuống khá thấp, ở giữa là một cái hố sâu, bên trong có rất nhiều xương cốt và quần áo hư hỏng, nên Tả Đăng Phong hiểu đây là một bãi tha ma. Thời rối ren này không phải ai cũng may mắn được chôn sau khi chết, rất nhiều người không có người thân hoặc nhà quá nghèo, sau khi chết đều bị ném ra bãi tha ma, mặc cho chó kéo sói cắn, chuột trùng đục thân.

    Thập Tam dừng lại quay đầu nhìn quanh, rồi chạy tới một xác chết chưa hư thối hoàn toàn nằm trên một bên vách hố, kêu meo meo với Tả Đăng Phong.

    “Thập Tam, mày nghĩ ra chủ ý bốc mùi gì thế này?” Tả Đăng Phong dở khóc dở cười nhìn Thập Tam, cái xác kia mặc một chiếc áo choàng hoa ngắn, không hỏi cũng biết là xác chết nữ.

    Thập Tam lắc đầu, há miệng cắn vạt áo xác chết lôi xuống đáy hố, Tả Đăng Phong mới phát hiện, bên dưới chỗ cái xác nằm khi nãy có một cái lỗ nhỏ.

    Tả Đăng Phong nhíu mày đi tới, tới gần mới phát hiện bên ngoài cái lỗ dày đặc hàn khí, hàn khí này không giống với không khí ở nhiệt độ thấp, mà là một loại lạnh đến xương tủy, hàn khí vừa vào trong cơ thể, Tả Đăng Phong liền cảm nhận được dương tinh khí đang cuồng loạn trong người hòa hoãn lại ngay.

    “Năm đó mày chính là từ đây bò ra?” Tả Đăng Phong nằm úp sấp trên cái lỗ để hứng lấy hàn khí từ bên trong truyền ra. Hàn khí tuy không đủ để triệt để dung hòa dương khí, nhưng đủ để áp chế dương khí quá độ trong người hắn, khiến hắn cảm thấy có hy vọng sống sót.

    Thập Tam gật đầu.

    Tả Đăng Phong nhìn quanh, phát hiện bãi tha ma này chỉ có một cái xác nữ vừa nãy là còn khá đầy đủ, còn những cái xác khác đều đã bị hư thối. Dựa vào chiếc áo trên người cái xác, cho thấy chết vào mùa hè, hay nói cách khác người chết đã bị ném xuống đây một thời gian khá dài, nhưng vì nhờ bị ném ngay trên cái lỗ có hàn khí, nên thi thể mới được bảo tồn tới bây giờ.

    “Thập Tam, trong này lạnh lắm hả?” Tả Đăng Phong hỏi.

    Thập Tam lắc rồi lại gật, mỗi khi nó gặp vấn đề khó biểu đạt thì đều làm như vậy.

    “Một ít hàn khí này không đủ, trong này chắc chắn có cái gì đó có thể phát ra hàn khí, mày vào đẩy nó ra đi.” Tả Đăng Phong nói, hàn khí từ trong truyền ra rõ ràng không đủ để áp chế hoàn toàn dương khí trong người mình.

    Thập Tam cúi đầu nhìn nhìn cái lỗ một hồi rồi ngẩng lên nhìn Tả Đăng Phong, biểu lộ rất là bất đắc dĩ.

    “Mày như thế là ý gì?” Tả Đăng Phong hỏi.

    Thập Tam dí sát đầu vào cái lỗ rồi ngẩng đầu lên. Lúc này Tả Đăng Phong đã hiểu, cái lỗ này đào từ bao nhiêu năm trước, lúc ấy Thập Tam gầy còm, bây giờ nó béo như heo rồi…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 29: Chén gỗ có khí âm hàn
    “Thập Tam, bất luận thế nào mày cũng phải đi vào, nếu không hôm nay tao chết ở chỗ này mất.” Tả Đăng Phong vội vàng nhìn Thập Tam, trên thực tế hắn cũng không muốn miễn cưỡng Thập Tam đi vào, nhưng muốn sống thì không còn biện pháp nào khác.

    Thập Tam nghe vậy, trên mặt lộ rõ vẻ bất đắc dĩ, nhưng vẫn cúi đầu hướng cửa động chui vào, thật vất vả cái đầu mới lọt vào, còn phần thân sau vô luận chen đẩy thế nào cũng không tiến được một bước, mấy lần thử đi thử lại rốt cuộc bị mắc kẹt, sau cùng cái mông nó uốn éo loạng choạng một trận mới rút được đầu ra.

    Rút được đầu ra, Thập Tam tức giận gào lên một tiếng, rồi trong bàn chân thò ra vuốt nhọn, khom người đào bới loạn xạ, rất nhanh đã làm cho cửa động mở rộng rồi chui vào. Mặc dù Thập Tam đào rất nhanh, nhưng ở ngoài động cũng không có đất bị đùn ra, điều này chứng tỏ động khẩu này là thông xuống đất; khi đào, bùn đất đều theo thông đạo rơi vào trong mộ.

    Thập Tam tiến vào làm cửa động bị bế tắc, khí âm hàn lập tức bị yếu đi, Tả Đăng Phong liền cảm thấy dương tinh khí trong cơ thể bắt đầu xông lên, đối với việc này, hắn vô kế khả thi, chỉ có thể âm thầm nén chịu, chờ Thập Tam mở rộng thông đạo tiến vào phần mộ.

    Trên tay Tả Đăng Phong vẫn còn đeo đồng hồ, hắn liếc nhìn qua đồng hồ, Thập Tam tiến vào động khẩu là lúc 4h5’. Tả Đăng Phong vẫn nén nhịn chờ nó tiến vào phần mộ, 30 phút trôi qua, động khẩu vẫn chưa truyền ra khí âm hàn, cho thấy Thập Tam vẫn còn trong thông đạo mà đào bới. Móng vuốt Thập Tam sắc bén dị thường, tốc độ đào rất nhanh, nửa giờ đào ra hơn mười thước tuyệt đối không thành vấn đề, nhưng cho đến bây giờ vẫn còn chưa tới mộ thất, chứng tỏ mộ phần này được chốn cất vô cùng sâu.

    Rất nhanh, Tả Đăng Phong lại thấy miệng mũi của mình tràn ra máu tươi, theo thời gian qua đi, dương tinh khí phản phệ càng phát ra lợi hại, cả hốc mắt, lỗ tai cũng bắt đầu ra máu, hạ thể cương cứng, đầu đau như muốn vỡ tung.

    “Thập Tam, nhanh lên một chút.” Tả Đăng Phong xoay người hướng về phía cửa động hô lớn, vừa lên tiếng, máu tươi bắn vọt ra.

    Tả Đăng Phong hô xong chẳng bao lâu thì thấy một cổ khí âm hàn từ cửa động lan đến, dương tinh khí đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể lập tức bị nén xuống chút ít, cảm giác bành trướng cùng đau nhức kịch liệt lập tức giảm bớt.

    Từ cửa động truyền đến hàn khí cho thấy Thập Tam đã tiến vào trong mộ, Thập Tam chỉ là động vật, cho dù là động vật biết suy nghĩ, nhưng nó không muốn nhất là đi đến cái nơi mà đã vây khốn nó ba ngàn năm, nhưng vì cứu Tả Đăng Phong mà nó phải đi xuống.

    Nhưng Tả Đăng Phong không nghĩ tới là chưa tới một phút sau, hàn khí nơi cửa động liền bị yếu đi, chứng tỏ Thập Tam đã trở về.

    Thập Tam từ trong cổ mộ đi ra tốn thời gian rất ngắn, chỉ ba phút sau đã chui ra khỏi động, trong miệng ngậm một hạt châu lớn chừng mắt trâu.

    Thập Tam nhả hạt châu trong miệng xuống, rung bụi trên người rồi ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong.

    “Không phải là cái này.” Tả Đăng Phong vừa nói vừa cầm hạt châu lên. Hạt châu này màu trắng, đang thời điểm ban ngày nhưng vẫn thấy chút ánh sáng phát ra, ắt hẳn là một viên Dạ Minh Châu, phía trên hạt châu có hoa văn đá, nên chính xác gọi là Thạch Châu. Dạ Minh Châu có hai loại, một loại do trai biển sinh ra gọi là ngọc trai, một loại do thiên nhiên tạo thành khoáng vật gọi là Thạch Châu. Ngọc trai qua sáu mươi năm thì màu sắc ảm đạm, quá một trăm năm thì mục nát, còn Thạch Châu thì có thể sáng vĩnh viễn. Những điều này là kiến thức phổ biến, Tả Đăng Phong làm việc ở nhà văn hóa mấy năm cũng không phải là phí công.

    “Cái này không có hàn khí.” Tả Đăng Phong quan sát chốc lát rồi lắc đầu nói. Hạt châu này có thể là để chiếu sáng trong mộ, có thể coi là bảo vật nhưng nó lại không có hàn khí.

    Thập Tam nghe vậy tỏ ra nghi hoặc nhìn Tả Đăng Phong, lấy móng khuấy động hạt châu trong tay Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nhìn thấy động tác cùng vẻ mặt của Thập Tam liền hiểu ra. Sở dĩ Thập Tam mang ra Dạ Minh Châu là bởi vì Dạ Minh Châu cùng ánh trăng có ánh sáng tương tự. Mà ở động vật có linh tính, trong mắt nó, có ánh trăng là có hàn khí.

    “Vật kia rất lạnh, thật lạnh.” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ làm ra động tác: ôm cánh tay phát run.

    Thập Tam nghe vậy gật đầu, quay đầu nhìn cửa động một chút, lần nữa lại nheo mắt lại, hiển nhiên là nó không nghĩ phải đi xuống đó lần nữa.

    “Ai da” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ phải lộ ra vẻ mặt thống khổ.

    Tả Đăng Phong vừa rên rỉ, Thập Tam vội vàng quay đầu chui vào trong động. Sau khi Thập Tam vừa vào động, Tả Đăng Phong lại cắn chặt răng không rên rỉ nữa, tuy lừa Thập Tam nhưng trên thực tế hắn vẫn đang chịu đau đớn vô cùng. Đau nhức là thật sự, không đau mới là giả.

    Hiện tại Tả Đăng Phong có thể căn cứ hàn khí mạnh yếu để phán đoán thời gian Thập Tam đến mộ phần hay chưa, chưa tới ba phút sau, hàn khí lại truyền đến, chứng tỏ Thập Tam đã đi tới mộ phần.

    Không lâu sau, Tả Đăng Phong liền cảm thấy bên trong động hàn khí ngày càng mạnh thêm, điều này chứng tỏ Thập Tam đã tìm được vật có phát ra hàn khí, hơn nữa cũng đang lấy nó quay về.

    Giờ phút này, Tả Đăng Phong đã nhẹ nhõm trong lòng, trước đó hắn vẫn lo món đồ phát ra hàn khí có thể tích quá lớn.

    Thập Tam xuống tới đáy mộ chỉ dùng ba phút, nhưng lần đi lên này lại mất tới mười mấy phút đồng hồ, Tả Đăng Phong cảm giác được ở cửa động truyền đến hàn khí càng ngày càng đậm hơn, nhưng làm hắn không nghĩ tới chính là lần này cái mông của Thập Tam lại chui ra trước, lần này nó đi lùi, kéo theo một thứ gì đó.

    Rất nhanh Thập Tam lùi ra khỏi cửa, trong miệng kéo theo một vật, mặc dù Tả Đăng Phong đoán được là Thập Tam đang kéo đồ, nhưng lại không nghĩ ra nó ném ra một cái chén.

    Thập Tam buông chén ra, ngồi chồm hổm một bên mở miệng thở phì phò, cái chén kia cũng không nhỏ, nó đẩy được ra ngoài như vậy cũng mất không ít công sức.

    Tả Đăng Phong đưa tay cầm lấy cái chén, lập tức cảm giác hàn khí công tim, lạnh thấu xương cốt, dương tinh khí đang tàn sát bừa bãi trong cơ thể ngay lập tức bị cỗ hàn khí áp chế xuống.

    Tả Đăng Phong là bị tẩu hỏa nhập ma, chứ không phải bị bệnh nặng trong người. Mặc dù lúc trước mất nhiều máu, nhưng chỉ cần khắc chế được dương tinh khí trong cơ thể thì không còn gì đáng ngại. Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn kĩ cái chén trong tay, đây chỉ là cái chén gỗ, so với cái bát to thì còn to hơn, màu sắc đỏ sậm, trên thân chén khắc lồi lên hình một con Phượng Hoàng đang tung cánh, cái chén cầm trên tay rất nặng.

    Cẩn thận nhìn cái chén gỗ trong tay, trong lòng Tả Đăng Phong hiện ra hai nghi vấn, một là: cái này là chén gỗ, sao lại phát ra hàn khí? Hai là: lúc trước hàn khí từ cửa động truyền ra chính là do cái chén gỗ này phát ra, dựa theo cái tỷ lệ này, sau khi tiếp xúc với nó ở khoảng cách gần thì phải lạnh hơn so với hiện tại mới đúng, tại sao chén gỗ khi để dưới mặt đất lại phát ra hàn khí trên mặt đất lại giảm bớt?

    Hai vấn đề này làm Tả Đăng Phong suy nghĩ nhiều nhưng vẫn không giải được, bất quá chén gỗ phát ra hàn khí có thể áp chế được dương tinh khí sinh ra do âm dương trong cơ thể mất cân đối, điều này là sự thật. Bất kể nói thế nào thì tính mạng của mình xem như đã được bảo vệ, đây là may mắn rất lớn.

    Tả Đăng Phong trầm ngâm một lúc lâu, cuối cùng tay nâng chén gỗ, điều động linh khí chạy khắp kinh mạch.

    Trong cơ thể hắn, nguyên khí là do huyết khí cô đọng, vì huyết chứa đựng âm khí không đủ mới xảy ra hiện tượng dương tinh xông lên, hắn muốn thử xem cái chén gỗ này có thể bù đủ cho âm khí của mình bị mất đi hay không.

    Trong mười hai kinh mạch, thì kinh mạch thứ nhất là Thủ thái âm Phế Kinh, cuối đường kinh mạch này là một huyệt vị tên “thiếu thương huyệt” nằm trên tay, nơi huyệt vị này là đích đến của linh khí, cũng là nơi linh khí trở về điểm xuất phát. Hắn đang cầm chén gỗ trên tay, vừa vặn có tiếp xúc với huyện vị này, liền đưa linh khí bản thân từ đan điền rút ra, cho chạy khắp kinh mạch Thủ thái âm Phế Kinh, từ chén gỗ thu nạp đầy đủ âm khí sau đó trở về đan điền, lợi dụng âm khí truyền đến từ chén gỗ, trung hòa dương tinh khí quá cương mãnh trong cơ thể, sau đó điều động linh khí đi đến những kinh mạch khác, Tả Đăng Phong cảm thấy chưa bao giờ có sự thông thái và bình thản như vậy.

    Trong cơ thể Tả Đăng Phong dương khí quá thừa, âm khí quá thiếu, âm hàn khí của chén gỗ vừa vặn bù đắp cho âm khí thiếu hụt của hắn. Như vậy, sau này hắn vẫn có thể tiếp tục tu hành phương pháp hành khí của nữ giới này, mà không cần phải tìm kiếm phương thức hành khí mới, cũng sẽ không vì âm khí tiêu hao mà dẫn đến tẩu hỏa nhập ma lần nữa.

    “Cái chén này chẳng những cứu tao một mạng mà còn có thể làm tu vi tao tăng tiến lên” Tả Đăng Phong đưa tay lau vết máu còn lại trên mặt, quay đầu nhìn Thập Tam hô lớn

    Thập Tam nghe vậy trên mặt lộ vẻ vui mừng, trơ mắt nhìn Tả Đăng Phong, chờ hắn khích lệ mình

    “Cảm ơn mày, Thập Tam, mày đã vất vả rồi.” Tả Đăng Phong vội vàng lên tiếng khen ngợi. Thập Tam thích nghe tán dương, điểm này Tả Đăng Phong đã sớm biết.

    Thập Tam nghe Tả Đăng Phong khích lệ, trên mặt lộ vẻ thật thà phúc hậu. Trên thực tế nó một chút cũng không thật thà phúc hậu gì, nhưng mà nó lại thích giả vờ như vậy.

    Tâm tình Tả Đăng Phong lúc này rất tốt, cái chén gỗ trong tay mình ở trong cổ mộ đã ba ngàn năm mà hàn khí phát ra vẫn không khô kiệt, điều này cho thấy nó ẩn chứa khí âm hàn vô cùng sung túc… như vậy khi tu luyện hắn có thể yên tâm mạnh mẽ hấp thụ mà không lo khí âm hàn trên chén cạn kiệt.

    “Thập Tam, nơi này chôn một người phụ nữ phải không?” Sau khi mừng rỡ, Tả Đăng Phong lại nhìn kĩ chén trong tay, chén gỗ được thợ gia công vô cùng khéo léo, trên có khắc Phượng Hoàng, ở thời cổ đại, Phượng Hoàng là dấu hiệu của nữ nhân, cho nên Tả Đăng Phong mới hỏi câu này.

    “Thập Tam nghe vậy lắc đầu.”

    “Là đàn ông à?” Tả Đăng Phong lại đặt câu hỏi lần nữa.

    Thập Tam vẫn lắc đầu.

    “Mày không biết mộ chủ nhân là nam hay nữ?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    Thập Tam lần này lại gật đầu.

    “À, ta hiểu rồi. Mày cùng những thứ này được chôn chung một chỗ, phần mộ thất của chủ nhân được chôn nơi khác trong mộ.” Tả Đăng Phong bừng tỉnh đại ngộ. Thập Tam năm nó là vật bồi táng, nên nó cùng với các vật phẩm bồi táng khác được chôn ở mật thất riêng.

    Thập Tam nghe vậy gật đầu, ý bảo Tả Đăng Phong suy đoán không sai.

    “Mộ chủ nhân không phải là chủ nhân mày, vậy có biết đó là ai không?” Tả Đăng Phong hỏi tới.

    Thập Tam không nhịn được gật đầu, rồi gục đầu nhắm mắt lại, thần sắc lộ vẻ không nhịn được (ý nói nó làm biếng trả lời)

    “Một vấn đề cuối cùng, trong mộ có hay không cái chén giống thế này?” Tả Đăng Phong trầm ngâm hồi lâu rồi lên tiếng hỏi. Chén gỗ này sau khi bị Thập Tam tha ra, ở cửa động có truyền đến một cổ dương khí, Tả Đăng Phong đã tu hành Âm Dương Sinh Tử Quyết đến giai đoạn “tam chính”, tuy không thể cảm thụ được âm khí ngoại giới nhưng có thể cảm nhận được dương khí biến hóa. Động khẩu truyền đến dương khí không bằng chén gỗ phát ra hàn khí lạnh thấu xương, có thể là do cự ly cách thông đạo rất xa.

    Thập Tam nghe vậy gật đầu, nhưng sau đó lại mở mắt lắc đầu.

    “Thập Tam, mày đi vào lấy cái chén gỗ kia đem ra ngoài đi.” Tả Đăng Phong đi tới trước mặt Thập Tam cười nói. Bình thường, Thập Tam gặp phải vấn đề khó trả lời thì đầu tiên là nó lắc đầu, sau đó mới gật đầu Lần này thứ tự không đúng, cho thấy trong mộ đúng là còn một cái chén gỗ phát ra dương khí, sau đó nó lắc đầu là đang nói láo. Mục đích là nó không muốn vào phần mộ nữa.

    Thập Tam nghe vậy lập tức đứng lên quay đầu chạy mất, mặc cho Tả Đăng Phong kêu gọi thế nào cũng không trở lại. Cuối cùng Tả Đăng Phong cũng không miễn cưỡng Thập Tam đi vào mộ, dù sao cái chén gỗ kia đối với mình không có tác dụng gì. Hắn tìm một tảng đá lớn che kín cửa động, rồi cầm chén gỗ đi về.

    Đi chưa được mấy bước, Tả Đăng Phong liền dừng lại, cúi đầu nhìn lại cái áo choàng cũ rách, lại nhìn cái chén gỗ trên tay. Thế này là thế nào! Có vẻ không được tự nhiên lắm a.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 30: Giấu diếm càn khôn
    “Quần áo này, chén này, còn thiếu một cây gậy đánh chó nữa là đủ.” Tả Đăng Phong cười khổ lắc đầu, Thập Tam từ đằng xa chạy tới.

    “Thập Tam, mày thấy tao giống ăn xin không?” Tả Đăng Phong thở dài hỏi. May là cái chén gỗ toát ra hàn khí này có thể dùng linh khí để sử dụng, bằng không thì thực chẳng ra sao.

    Thập Tam đương nhiên không trả lời được, chỉ kêu meo meo.

    Đi được mấy bước Tả Đăng Phong dừng lại, vì hắn nghĩ sau này đánh nhau với người ta thì phải dùng linh khí, lúc đó không thể bưng chén ra trận, không phải vì không hợp, mà vì Thiếu thương huyệt trên tay, chén phải tiếp xúc với Thiếu thương huyệt mới thu nạp được hàn khí.

    “Cùng lắm thì dùng nó làm vũ khí.” Tả Đăng Phong ảo não một hồi rốt cục cũng nghĩ ra cách giải quyết. Chỉ là đi được mấy bước hắn lại dừng lại, vì hắn đột nhiên nghĩ tới bưng chén như thế khác gì một tên ăn xin.

    “Lão tử còn sống là để báo thù, cần gì phải nhìn cho đẹp.” Tả Đăng Phong thầm mắng mình, rồi tăng tốc, cùng Thập Tam chạy đi.

    Trở lại đạo quan, Tả Đăng Phong đầu tiên là rửa mặt, thay bộ quần áo ướt, sau đó mới lấy cái chén gỗ đầy bụi ra lau chùi, rồi đổ một ít nước vào quan sát, một lát sau thấy nước trong chén bị đông thành băng.

    “Chắc chắn không phải dùng để uống nước.” Tả Đăng Phong đập rơi miếng băng trong chén ra, rồi dí cái chén sát vào chóp mũi, . Tuy đã qua nhiều năm nhưng hắn vẫn ngửi được trên chén có mùi rượu, chứng tỏ lúc trước nó từng được dùng để uống rượu.

    Phát hiện này khiến Tả Đăng Phong càng khó hiểu. Thời cổ đại, trong nhà quan lại quyền quý đều đào hầm băng, mùa đông tích trữ băng trong ấy, đợi đến hè nóng nực lấy ra để ướp lạnh rượu và hoa quả. Chén gỗ này cao cấp hơn hầm băng nhiều, chỉ cần có nó, thì mùa hè đều tha hồ uống rượu ướp lạnh. Vật thần kì thế này người thường không thể nào có được. ngoài ra bên ngoài chén gỗ chạm khắc rất tỉ mỉ hình một con chim phượng. thời đó, phượng và rồng là cùng cấp, không phải nữ nhân hoàng tộc tuyệt không thể sử dụng. theo suy đoán như vậy, thì chủ nhân của chén phải là một nữ nhân trong hoàng tộc, và rất có thể là một người nghiện rượu.

    Nghĩ ngợi hơn nửa canh giờ ra được kết luận về chủ nhân của cái chén, Tả Đăng Phong thấy mình toàn nghĩ những chuyện vô dụng, nhìn lại cái chén trong tay, trong lòng Tả Đăng Phong thấy buồn bực. nguyên nhân là vì muốn dùng chén thì phải có linh khí, đẹp mắt hay không thì chưa nói, nhưng chắc chắn là không được tự nhiên, cử động không được thoải mái.

    “Có thể đập ra lấy mảnh vỡ cột lên tay không nhỉ?” trong lòng Tả Đăng Phong nảy lên một ý tưởng, nhưng vì lóe lên đã bị hắn dập tắt ngay, vì hắn không dám chắc chắn cái chén bị đập ra thì mảnh vỡ còn có thể phát ra hàn khí hay không, nếu không thì coi như xong.

    Tả Đăng Phong do dự hồi lâu,cuối cùng quyết định lấy dao cắt thử một miếng, nếu miếng gỗ vụn cắt ra vẫn có thể phát ra hàn khí, vậy chứng tỏ có thể đập vỡ nó ra.

    Nghĩ vậy Tả Đăng Phong xoay người tìm dao, lúc xoay người mới thấy mặt trời đã sớm xuống núi, màn đêm đã buông xuống rồi, sao mình vẫn còn thấy rõ mọi thứ? Tả Đăng Phong nghi hoặc nhíu mày, nhưng chỉ một chốc rồi hiểu ra, trưa nay mình đã đi vào tam cảnh, nên bây giờ đương nhiên trong đêm cũng nhìn thấy rõ.

    Vào được tam cảnh, Tả Đăng Phong lập tức bị tẩu hỏa nhập ma, cho tới bây giờ cũng chưa kịp thí nghiệm uy lực của Âm dương sinh tử quyết, nhưng đây cũng không phải là điều quan trọng, nghiên cứu cái chén cấp bách hơn.

    Cầm lấy dao, Tả Đăng Phong cẩn thận từng tí một tìm chỗ cắt, cuối cùng quyết định cắt bên hông chén, không ngờ chỉ vừa ấn tay, cái chén đã vỡ thành mấy mảnh. Chén này là đồ từ ba ngàn năm trước, bảo tồn tới bây giờ đã mất đi độ cứng rắn, trở nên cực kỳ xốp giòn.

    Chén gỗ vỡ tan, dưới đáy chén hiện ra một cái gì đó màu trắng, sau khi xuất hiện lập tức nhanh chóng bung ra, trong tích tắc một bàn tay màu trắng hiện ra trên mặt bàn.

    Tả Đăng Phong cũng có chút dũng khí, thấy tình cảnh quỷ dị như vậy cũng không quá hoảng sợ, ngưng thần quan sát phát hiện bàn tay kia thực ra không phải tay, mà là một thứ giống như bao tay thời hiện đại, màu trắng.

    Tả Đăng Phong nghi hoặc cầm lấy vật kia lên xem, thấy nó cực kỳ giống bao tay, thực ra cũng không chính xác lắm, vì nó dài hơn bao tay nhiều, gần tới tận khuỷu tay. Nó rất nhẹ, đeo vào tay không hề cảm thấy gì, và cảm giác truyền tới lại mềm mại như tơ, và có chút đường vân trên bề mặt.



    Nếu như chỉ là hàng tơ thường, thì sau ba ngàn năm, khi tiếp xúc với bên ngoài phải mục ra, nhưng bao tay này lại không bị mục, chẳng những không mục mà còn cực nhanh khôi phục lại hình dáng ban đầu, đặc tính này hình như hàng tơ không thể có.

    Trong lòng đầy nghi hoặc, Tả Đăng Phong đưa cái bao tay ra trước mặt nhìn thật kỹ, thấy đường dệt rất là thưa thớt, không dày như các sản phẩm dệt bình thường, ngoài ra sợi tơ dệt lại thô hơn tơ tằm rất nhiều lần, giống như quần áo vải thô vậy. điều khiến Tả Đăng Phong kỳ quái chính là chất liệu thô này, không phải do nhiều sợi tơ mỏng bện thành, mà là chỉ một sợi độc lập, nếu lấy tay gại ra xem còn thấy mơ hồ có nét sáng bóng đặc biệt của kim loại.

    Thập Tam ở trong cổ mộ ba ngàn năm, thì vật này ít nhất cũng phải được ba ngàn tuổi, theo Tả Đăng Phong biết, ba ngàn năm trước không có công nghệ tinh luyện kim loại đến mức kéo được thành sợi mỏng như thế này, nên hắn cho rằng sợi tơ này không phải làm từ kim loại, mà nếu không phải từ kim loại, thì thứ tằm gì mới có thể nhả ra thứ sợi kỳ quái thế này.

    Nghĩ hồi lâu, Tả Đăng Phong cũng không tìm ra đáp án. Điều hắn quan tâm bây giờ không phải là cái bao tay này từ cái gì bện thành, mà là nó có rắn chắc hay không. Nếu như có, vậy sau này lúc hắn muốn dùng linh khí có thể đeo vào tay, như vậy Thiếu thương huyệt có thể luôn áp vào hấp thu hàn khí trung hòa cho dương khí thừa mứa trong cơ thể.

    Khẽ kéo kéo, Tả Đăng Phong phát hiện bao tay chẳng những rất chắc chắn, mà còn rất đàn hồi, kéo cỡ nào sợi tơ cũng không bị đứt. ngoài ra cái bao tay này là dành cho tay phải, đeo vào tay phải rất hợp, không hề có cảm giác bức bối, trói buộc.

    “Đây rốt cuộc là cái thứ gì?” Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn cánh tay phải của mình, đeo bao tay vào nhưng nếu không nhìn kỹ thì rất khó phát hiện ra chiếc bao tay.

    Trên thực tế, Tả Đăng Phong có cảm giác hình dạng của nó cũng không phải là bao tay, vì người Trung Quốc cổ đại không có đeo bao tay, bình thường quần áo dài đủ ấm không cần phải đeo bao tay, mà quan lại quyền quý trên tay đeo trang sức đủ loại, lại càng không thể đeo. Quan trọng nhất là bao tay này tỏa ra hàn khí cực mạnh, đeo vào đâu giữ ấm được, không biết rốt cuộc lúc trước nó là cái gì!

    Tả Đăng Phong cẩn thận nghĩ ra mọi khả năng, cuối cùng cái nào cũng gạt đi, chỉ xác định được một điểm là bao tay này cực kỳ quý giá, loại vật liệu tơ này cực hiếm thấy. ngoài ra, bao tay này ban đầu khi được làm ra chắc chắn không phải để nhét vào dưới cái chén để ướp lạnh rượu, mà hẳn là hoàng gia ngẫu nhiên có được nó, phát hiện ra điểm thần kỳ của nó nên mới nhét vào trong chén gỗ.

    “Hẳn là vũ khí hoặc pháp khí của người tu đạo!” Tả Đăng Phong đột nhiên nghĩ. Bao tay này tỏa hàn khí quá mạnh, hắn tu luyện Âm dương sinh tử quyết, trong người dương thịnh âm suy mới miễn cưỡng thừa nhận được hàn khí này, nếu đổi lại là người bình thường chắc chắn không cách nào đeo nó được, nếu không cánh tay sẽ bị quá lạnh mà tổn thương, như vậy chỉ có người tu đạo mới có thể chịu đựng được hàn khí mà đeo nó.

    Tả Đăng Phong nghĩ rất lâu, rồi đột nhiên tháo bao tay ra để lên thớt, rồi cầm dao lên chém xuống. một dao này hắn dùng toàn lực, hồi trưa vào được tam cảnh, chưa khống chế lực thành thục nên một dao chém xuống làm cái thớt đứt thành hai nửa, mà cái bao tay lại chẳng tổn hao gì.

    “Quả nhiên như mình nghĩ.” Tả Đăng Phong lầu bầu. sở dĩ hắn dám dùng dao chém bao tay là có nguyên nhân. Trên thế gian chuyện ghê gớm nhất chính là phân tích. Cái chén kia quá lớn, dùng để xin cơm rất phù hợp, nhưng làm đồ của hoàng tộc thì lại không ổn, phụ nữ hoàng tộc mà dùng cái chén to vậy uống rượu thì còn gì là tao nhã. Nếu vậy thì làm lớn đến thế để làm gì? Đó là bởi vì làm nhỏ sẽ không đủ để nhét cái bao tay này vào. Vậy tại sao không cắt nhỏ cái bao tay ra rồi làm cái chén nhỏ thôi? Đó là bởi vì rất có thể cái bao tay không thể nào cắt nhỏ ra được.

    Tả Đăng Phong nghĩ vậy, nên mới dám xách dao ra chém. Kỳ thực khi chém hắn cũng đã tính toán, chỗ chém chính là chỗ cổ tay. Cái bao tay này hơi dài, tới tận khuỷu tay, nếu chém không đứt thì tốt, mà chém đứt thì cũng không ảnh hưởng tới việc đeo nó.

    Lại đeo bao tay vào, Tả Đăng Phong bắt đầu ngồi xếp bằng suy nghĩ. Hắn nghĩ thêm thật sâu vào vấn đề. Vũ phu tầm thường không đeo loại bao tay này vì họ không có linh khí. Nếu là người trong đạo môn đeo, vậy cái bao tay này tuyệt đối không đơn giản chỉ để hộ thân hoặc để tiếp ám khí, vì người trong đạo môn khi tiếp ám khí căn bản hông cần đeo bao tay, nên cái bao tay này chắc chắn có một tác dụng quan trọng hơn.

    Tả Đăng Phong đã tu luyện Âm dương sinh tử quyết, có hiểu biết về kinh mạch. mười hai kinh mạch là chủ mạch của cơ thể, Thủ thái âm phế kinh là chủ mạch thứ nhất. Thiếu thương huyệt trên Thủ thái âm phế kinh là huyệt vị quan trọng, chủ nhân của cái bao tay này đeo nó khẳng định là có liên quan tới Thiếu thương huyệt, nhưng người này tuyệt đối không phải bị tẩu hỏa nhập ma do luyện công giống mình, nếu như hắn không bị, vậy hắn đeo bao tay này để làm gì?

    “Hay không dính dáng gì tới Thiếu thương huyệt, hắn đeo bao tay chỉ để khiến huyệt Lao cung phát ra linh khí để làm lạnh thôi?” Tả Đăng Phong khổ sở suy nghĩ hồi lâu cũng không tìm ra đáp án. Trên tay con người có hai mươi mấy huyệt vị, Thiếu thương huyệt ở ngón cái, còn huyệt Lao cung lại ở lòng bàn tay, người tu đạo có thể bức truyền linh khí ra ngoài cơ thể qua huyệt Lao cung.

    Đáng tiếc là Tả Đăng Phong tuy đoán ra tác dụng của bao tay nhưng lại không cách nào nghiệm chứng được, vì hắn mới chỉ đạt tam cảnh, linh khí chỉ có thể vận chuyển bên trong người. Chỉ khi nào đạt tới siêu việt chí tôn cửu cảnh mới có thể phóng linh khí ra ngoài.

    Dù vậy Tả Đăng Phong vẫn thấy cao hứng, vì hắn không cần phải luôn cầm chén nữa…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 31: Lãnh huyết bàng quan
    Sau đó Tả Đăng Phong lấy ra viên Dạ Minh Châu, ở trong đêm tối Dạ Minh Châu tỏa ánh sáng dịu nhẹ, tinh mỹ xinh đẹp, có thể chiếu sáng tới năm bước. Nhưng Tả Đăng Phong chỉ xem nó là một hạt châu có giá trị, sau này khi ra ngoài tìm Đằng Khi thì có thể bán nó đi.

    Sau đó Tả Đăng Phong lại kiểm tra các mảnh vụn của chén gỗ, xác định không có gì khác lạ mới đem chúng bỏ vào bếp lò. Đã trải qua nhiều chuyện tình như vậy, Tả Đăng Phong đã tự dưỡng thành thói quen cẩn thận chu đáo, mỗi một sự việc đều tỉ mỉ phân tích, không bỏ qua bất luận chi tiết nào, cẩn thận xử lý mỗi một việc, không bỏ lại bất kỳ manh mối nào.

    Một ngày khá mệt nhọc khiến Tả Đăng Phong cảm thấy đói bụng, hắn nhóm lửa lên, làm vài cái bánh bột ngô. Vừa thêm củi lửa, Tả Đăng Phong bắt đầu suy nghĩ biện pháp để giấu cái bao tay, cái bao tay này luôn tỏa ra hàn khí, nhất thiết phải tiến hành che dấu, bằng không rất dễ bị người ngoài phát hiện.

    Rất nhanh, từ trong khay may vá của Vu Tâm Ngữ, Tả Đăng Phong tìm thấy một cái hộp sắt tròn nhỏ, đổ hết đồ vật, kim chỉ trong đó ra, bỏ bao tay vào trong hộp, đậy kín nắp lại, vậy mà hàn khí không còn toát ra nữa.

    Tìm được đồ để cất cái bao tay. Tả Đăng Phong cầm lấy kim chỉ bắt đầu khâu vá cái áo choàng. Những chuyện này trước kia đều do một tay Vu Tâm Ngữ làm, nay chỉ có thể chính mình làm lấy, đối với việc may vá hắn không quen, càng khâu vá càng hỏng, nhưng không vá lại không được, vạt áo trước và sau của áo choàng đã bị mòn rách khi kéo quan tài ra cho Vu Tâm Ngữ, nếu không khâu vá sửa lại, bông sẽ rơi ra.

    Vá xong áo choàng, Tả Đăng Phong cầm hộp sắt cùng viên Dạ Minh Châu và kim đậu lúc trước Ngọc Phất cho hắn, bỏ vào trong túi quần bên trong áo choàng. Trong vạt áo của cái áo đạo bào này có một cái túi rất sâu, Tả Đăng Phong đã từng hỏi Vu Tâm Ngữ tại sao phải làm sâu như vậy. Vu Tâm Ngữ nói: “Ta không lấy tiền của người khác, nhưng đừng để người khác trộm đi tiền của ta.”

    Thanh âm ấy vẫn còn ở bên tai, nhưng người đã rời đi. Tả Đăng Phong đờ đẫn ngồi yên, thời gian ngắn gần đây hắn không còn thương xuyên tưởng niệm Vu Tâm Ngữ như lúc ban đâu nữa, nhưng mỗi lần nhớ lại càng thấy thêm đau lòng, đau đến toàn thân run rẩy. Giết Đằng Khi, sau đó tự vẫn. Đây là ý niệm duy nhất trong đầu Tả Đăng Phong, đây là nguyên nhân, cũng là mục đích mà hắn còn sống, cái ý nghĩ này chưa bao giờ dao động.

    Không biết qua bao lâu, trong nồi bay ra mùi khét, kéo suy nghĩ của hắn trở lại. Tả Đăng Phong mở nồi ra lấy mấy cái bánh ngô rồi rời đạo quan tới trước phần mộ Vu Tâm Ngữ ngồi xuống. Tả Đăng Phong đờ đẫn nhai nuốt bánh ngô, thức ăn ngon hay không đối với hắn không trọng yếu, chỉ cần có thể ăn được là được.

    Ăn xong bánh ngô, Tả Đăng Phong, lấy cái bao tay ra ngoài, đeo lên tay rồi ngồi xếp bằng hành khí, lần này hắn hấp thụ số lượng lớn khí âm hàn trong bao tay, trung hòa dương khí quá thịnh còn thừa trong cơ thể, chạy qua mười hai kinh mạch, sau đó Tả Đăng Phong thấy linh khí trong cơ thể đã ổn định và tràn đầy. Trước khi dùng hết linh khí chứa đựng trong đan điền thì cũng không cần phải đeo bao tay nữa.

    Lúc nửa đêm, Tả Đăng Phong quay lại đạo quan nằm nghỉ ngơi, cảnh giới tam chính không thể hoàn toàn dựa vào khoanh chân đả tọa để thay thế giấc ngủ được. Đến hừng đông, Thập Tam còn nằm trên giường, Tả Đăng Phong đã xuống giường, hôm nay hắn muốn kiểm nghiệm năng lực và uy lực của cảnh giới tam chính mà hắn đang nắm giữ.

    Đầu tiên là khí lực, bởi vì không có dụng cụ để ước lượng, Tả Đăng Phong không thể xác định cái ang chứa đầy nước nặng bao nhiêu, nhưng phỏng chừng ít nhất cũng là bốn đến năm trăm cân, với sức nặng này hắn có thể thoải mái nâng lên; mà trước kia, với một trăm cân hắn còn không động đậy nổi. Bởi vậy đối với ghi chép trên thẻ tre có nói là gấp ba lần thì có lẽ cũng chỉ là khái niệm chung, cũng không phải hoàn toàn chính xác.

    Lực lượng khi tung quyền Tả Đăng Phong cũng không có cách nào phán đoán chính xác, nhưng sau khi điều động Linh Khí, một quyền có thể đấm vỡ tấm bia đá xanh; giống như là bụi gạch, chỉ vừa đụng đã vỡ nát. Điều này làm cho Tả Đăng Phong tương đối hài lòng, lực đạo này có thể thoải mái mà đập nát đầu người.

    Với tốc độ, trong vòng một canh giờ có thể chạy từ đạo quan tới thị trấn rồi chạy về, nói cách khác một canh giờ có thể đi tầm một trăm dặm. Tốc độ tuy rất nhanh, nhưng chạy nhanh như vậy đối với linh khí trong cơ thể hao tổn rất lớn. Khi chạy tới thị trấn rồi trở về, Tả Đăng Phong lần nữa phải lấy bao tay ra khoanh chân ngồi ngưng khí.

    Tầm cao nhảy được ước chừng khoảng ba thước, nếu chạy lấy đà có thể đến năm trước, độ cao như vậy có thể nói là tạm được

    Điều làm Tả Đăng Phong thỏa mãn nhất trong Sinh Tử quyết chính là tốc độ phản ứng so sánh với người thường phải nhanh gấp ba, người khác cần mất ba giây mới phản ứng thì hắn chỉ cần một giây, điều này là hữu dụng nhất. Đến lúc này hắn rốt cuộc hiểu tại sao hôm qua đè ngã cô bé, cởi xong quần áo của cô ta xuống rồi thì mới nghe tiếng khóc của em nàng. Trên thực tế cũng không phải là đứa bé trai đó phản ứng quá chậm mà là do Tả Đăng Phong phản ứng quá nhanh, bởi vậy hắn mới có cảm giác thằng bé kia phản ứng quá chậm chạp.

    Sinh Tử bí quyết đối với cơ thể người tạo ảnh hưởng lớn hơn nhiều chứ không phải bấy nhiêu, nhưng những thứ này là điều Tả Đăng Phong muốn nắm giữ, cho nên mới lưu tâm đến chúng. Sinh tử bí quyết rất huyền diệu nhưng thi triển Sinh tử bí quyết phải vận hành linh khí, nếu không có linh khí chống đỡ, thì đừng nói là tấm bia đa, dù là gạch Tả Đăng Phong cũng không đánh vỡ được.

    Âm Dương quyết sử dụng không cần hao tổn linh khí, cảnh giới tam chính của Âm Dương quyết có thể giúp cho Tả Đăng Phong có cảm quan nhạy cảm gấp ba lần với người khác, đối với điều này Tả Đăng Phong không có cảm giác nhiều lắm, hắn coi trọng chính là “gấp chín lần” - Chí Tôn chi cảnh.

    Cảnh giới Chí Tôn này sẽ mang đến cho hắn năng lực cảm giác âm khí, như vậy hắn có thể xác định Vu Tâm Ngữ có còn bên cạnh hắn hay không.

    Hơn nữa cảnh giới Chí tôn có thể đưa linh khí trong cơ thể phóng xuất ra ngoài, đến lúc đó có thể bằng vào cái bao tay mà phát ra hàn khí chí âm để công kích địch nhân.

    Đáng tiếc chính là tu luyện Chí tôn chi cảnh cần thời gian quá dài, hắn không đợi được lâu như vậy; trước mắt, một ít tu vi này nếu như gặp được Đằng Khi thì có thể hoàn toàn có khả năng giết chết hắn.

    Vượt qua cảnh giới Chí Tôn chi cảnh là “gấp 81 lần” – Vô Cực chi cảnh. Tả Đăng Phong nghĩ cũng không dám nghĩ, bởi vì giết Đằng Khi cũng không cần phải phiền toái đến mức vậy.

    Mấy ngày sau đó, Tả Đăng Phong đã quen thuộc nắm giữ Âm Dương Sinh Tử Quyết, rãnh rỗi bắt đầu làm bánh nướng, lương khô. Hắn đã quyết định rời núi, nếu ở lại nơi này chờ đợi, chắc gì Đằng Khi đã đến, nhất định Đằng Khi đã cho rằng hắn và Vu Tâm Ngữ đã chết hết, mà Thập Tam thì đã chạy trốn, cho nên hắn sẽ không quay lại.

    Ba ngày sau, lúc chạng vạng, Tả Đăng Phong đang lấy bánh ngô hong khô, bỗng nghe dưới chân núi vang đến tiếng súng, tiếng súng này làm Tả Đăng Phong đột nhiên cảnh giác. Súng hỏa thương có âm thanh trầm muộn, còn tiếng súng này vang rất thanh thúy, nên Tả Đăng Phong đoán đây là súng quân dụng gây nên.

    “Thập Tam, theo tao xuống xem thử đi”. Tả Đăng Phong lấy bánh ngô trong nồi ra rồi xoay người đi tới nam phòng đánh thức Thập Tam dậy. Thập Tam có thói quen ngủ: lạnh thì nằm úp sấp mà ngủ, nóng thì giơ bốn chân lên, lộ ra hai trứng và một thương mà không biết xấu hổ.

    Thập Tam nghe gọi lập tức tung mình nhảy xuống, Tả Đăng Phong xoay người đi ra đạo quan, hướng chân núi chạy nhanh.

    Tả Đăng Phong chạy rất nhanh, nhưng Thập Tam so với hắn chạy càng nhanh hơn, một mực xa xa dẫn đầu, đôi khi lại còn quay đầu chờ Tả Đăng Phong, tình hình này làm Tả Đăng Phong cảm thấy ảo não, sau khi tu luyện đạo thuật mà vẫn chạy thua nó.

    Trên đường xuống núi, Tả Đăng Phong lại nghe tiếng súng vang lên, tiếng súng là từ thôn dưới chân núi truyền đến, Tả Đăng Phong nghe tiếng, nhíu mày tăng nhanh tốc độ.

    Hơn mười dặm đường núi, nếu như trước kia, Tả Đăng Phong đi muốn hơn 1 giờ, nhưng hôm nay chỉ dùng 10 phút đã chạy tới thôn, trong thôn không có thôn dân đi lại, trên đường lớn của thôn có một chiếc xe quân dụng Nhật, bên cạnh sân lớn truyền đến ánh lửa cùng tiếng thôn dân la khóc.

    Tả Đăng Phong thấy thế trầm ngâm chốc lát rồi đi vòng tới đằng sau Từ Đường bên cạnh cái sân lớn, từ phía sau nhảy lên nóc Từ Đương, ngồi xuống nấp sau ống khói ở nóc phòng phía đông, Thập Tam đi theo, nằm úp sấp bên cạnh hắn

    Lần này Tả Đăng Phong nhìn thấy tình cảnh không sai biệt lắm so với lần trước. Lính Nhật quây quanh một vòng ở xung quanh sân lớn, bên trong là thôn dân, bất đồng duy nhất so với lần trước chính là lần này lính Nhật bê súng trong tay, còn thôn dân thì không vui cười mang lễ vật tặng chúng, mà thay vào đó là tiếng than khóc và rên la.

    Tả Đăng Phong nghiêng tai lắng nghe, chỉ chốc lát sau đã nhanh chóng hiểu ra sự tình. Trong thôn có người tham gia đội du kích, còn có người âm thầm bán muối cho đội du kích. Lính Nhật tới là để bắt người.

    Lần này đến có tới ba mươi mấy người, dẫn đầu vẫn là người sĩ quan trước kia, chỉ là lúc này hắn không cười, mà cầm súng ngắn nhắm ngay đầu một thôn dân, lớn tiếng la mắng; bên cạnh là tên phiên dịch rất nhanh chóng dịch lời của hắn thành Trung văn, ý là: nếu không ai nói ra, ai theo du kích và ai bán muối cho đội du kích thì sẽ bắn chết người này. Trước mặt tên quan quân Nhật đã có hai người thôn dân nằm xuống, không hỏi cũng biết hai tiếng súng trước kia đều là do hắn bắn ra.

    Trong lúc tên quan quân Nhật đang nói chuyện, Tả Đăng Phong nhìn từng tên lính Nhật đang vây xung quanh thôn dân; không phát hiện ra người nào mình nhận biết, làm Tả Đăng Phong vô cùng thất vọng. Hắn vội vàng xuống núi là vì xem xét trong đám lính này có cừu nhân của mình hay không, những thôn dân này có chết đi hay sống sót thì hắn cũng không cần quan tâm.

    Trong lúc Tả Đăng Phong xoay người định rời đi. Tiếng súng lục trong tay tên quan quân Nhật vang lên, sau tiếng súng, thôn dân kia lập tức ngã nhào xuống đất, co quắp mấy cái rồi bất động. Ngay sau đó trong đám thôn dân truyền ra tiếng khóc và tiếng giải thích, tất cả đều khóc lóc kể lể mình với đội du kích không có quan hệ gì, cũng không có bán muối cho đội du kích.

    Muối tại Giao Đông bán đảo cũng không phải là đồ hiếm có gì, mỗi nhà đều có, nhưng từ khi người Nhật tới, thì tiến hành quản chế muối, mục đích chính là không cho đội du kích trong núi có muối. Người nếu thiếu muối nghiêm trọng sẽ bị suy yếu cơ thể, tứ chi vô lực.

    “Phong Điền đại nhân nói, nếu không nói ra ai là lính du kích, thì sẽ tiếp tục giết, đến khi nào các ngươi nói thì thôi.” Tên quan phiên dịch lần nữa lại lên tiếng gào lên.

    Tả Đăng Phong vốn có ý nghĩ rời đi, nhưng lúc này lại thay đổi chủ ý mà ngồi xuống. Hắn rất ít tiếp xúc người Nhật, nên hắn nghĩ phải quan sát kĩ để tìm hiểu thói quen và thủ đoạn của bọn chúng, ngày sau tìm kiếm Đằng Khi báo thù sẽ dễ dàng hơn.

    Mấy tên Nhật Bản này đi tới thôn đã một thời gian không ngắn rồi, nhưng vẫn không truy xét ra người bọn họ muốn tìm nên lộ vẻ nôn nóng tức giận, sau đó liền kéo hai người thôn dân ra bắn chết.

    “Meo, meo..” Thập Tam khẽ kêu một tiếng, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong.

    “Lúc tao sắp chết, mày theo bọn họ cầu xin bọn họ cứu tao, bọn họ có quay đầu lại sao?” Tả Đăng Phong lấy tay vuốt ve Thập Tam phía sau lưng lắc đầu cười nói.

    Bọn lính Nhật có hơn ba mươi người, cũng đều cầm súng trong tay, Tả Đăng Phong không nắm chắc giết chết hết toàn bộ bọn chúng. Với lại, dù hắn có nắm chắc, hắn cũng không ra tay, hắn còn sống là vì báo thù cho Vu Tâm Ngữ, chứ không phải là cứu những thôn dân đã từng bỏ mặc hắn.

    Thập Tam nghe vậy lại nằm xuống, trên thực tế, có lẽ cũng không phải nó muốn Tả Đăng Phong đi cứu người mà có thể là nó không nhịn được muốn rời đi.

    “Phong Điền đại nhân nói, cho các người ba phút để suy nghĩ, không nói ai là lính du kích, ai bán muối cho đội du kích, thì bắn chết hết.” Tên quan phiên dịch lần nữa cao giọng gào lên.

    Lời tên phiên dịch làm Tả Đăng Phong không nhịn được cười lạnh, hắn cười không phải là tên phiên dịch như thằng hề mà là những thôn dân ngu xuẩn, đoán chừng hẳn là bọn chúng bây giờ đã hiểu, người Nhật không phải thật lòng muốn cùng bọn chúng quan hệ thân thiết, kẹo bánh của quỷ Nhật cũng không phải là ăn ngon như vậy.

    Ba phút đồng hồ trôi qua rất nhanh, các thôn dân đều khóc la, rên rĩ nhưng không ai nói ra mình bán muối hoặc mình là lính du kích. Phong Điền thấy thế giận tím mặt, đưa tay chuẩn bị ra lệnh.

    Nhưng vào lúc này, bên cạnh Phong Điền có một gã mặc trang phục quan quân cùng loại với hắn đi tới, nhỏ giọng với hắn mấy câu. Phong Điền do dự chốc lát rồi ra lệnh, lệnh này đưa ra là dùng Nhật ngữ, bọn lính Nhật vừa nghe lập tức lớn tiếng hoan hô.

    Phong Điền đưa ra mệnh lệnh là: “Giữ nữ nhân trẻ tuổi lại, những người khác giết hết.”

    Sau đó Phong Điền nổ súng ra lệnh, bọn lính Nhật Bản nhận được mệnh lệnh lập tức nổ súng, thôn dân thấy vậy liền thét lên, xông về bốn phía… thôn dân rất đông, lính Nhật trong khoảng thời gian ngắn không thể toàn bộ ngăn lại, thôn dân bỏ chạy tứ tán, lính Nhật cầm súng đuổi theo mà giết, tiếng súng liên tiếp vang lên, tiếng kêu rên nổi lên bốn phía.

    “Lấy oán bán oán, lấy đức trả ơn, sớm biết có ngày hôm nay thì lúc trước đừng làm.” Tả Đăng Phong ngồi từ nơi bí mật gần đó lộ vẻ vô tình cười lạnh. Hắn sẽ không xuất thủ, hắn không phải là thánh nhân, cũng không muốn làm thánh nhân, những người này lúc trước độc ác, quyết tâm bỏ mặc hắn. Đồng dạng, hôm nay hắn cũng độc ác, quyết tâm bỏ rơi những người này.

    Tiếng súng vẫn vang lên, Tả Đăng Phong một mực không nhúc nhích, hắn cũng không nhìn, lại có chút hả hê trong lòng, cũng không có tâm trạng lo lắng thương tiếc ai, phảng phất như hắn đang xem một vở kịch, không có chút nào có quan hệ với mình.

    Trong lúc Tả Đăng Phong vì bản thân mình, vô cùng máu lạnh như thế; hắn bỗng thấy lão què trong thôn đang bị quỷ Nhật đuổi vào một cái ngõ cụt, Tả Đăng Phong thấy thế đột nhiên hành động, nhảy nhanh xuống nóc phòng, chạy tới cứu viện.

    Người này phải cứu, bởi vì hắn không có lý do phải chết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 32: Lãnh Huyết Y Nguyên
    Trịnh què đã từng để lại cho Tả Đăng Phong một gói thuốc bột cầm máu khi hắn trọng thương, nên Tả Đăng Phong phải cứu hắn.

    Tả Đăng Phong từ nóc nhà nhảy xuống, chạy rất nhanh vào trong ngõ, vừa chạy hắn vừa đeo vật điều khiển linh khí vào tay phải, nhắm chuẩn mục tiêu, xuất quyền. Xuất quyền xong, Tả Đăng Phong lập tức lùi lại sau tránh né, hắn không ngờ một quyền kia lại khiến quỷ tử nát óc tung tóe.

    Vì Tả Đăng Phong lùi lại kịp, trên áo choàng không dính óc và máu tươi, dù vậy hắn nghĩ lại vẫn còn sợ, áo choàng này là Vu Tâm Ngữ để lại cho hắn, hắn không muốn máu chó của quỷ tử làm dơ bẩn.

    Tuy trước đây Tả Đăng Phong đã từng thử làm đạo pháp, nhưng đây là lần đầu tiên hắn dùng đạo thuật tấn công người khác, không khống chế được sức lực của mình, một quyền này rõ ràng dùng lực quá mạnh.

    “Ông là ai?” Trịnh què hoảng sợ nhìn Tả Đăng Phong, hắn không nhận ra Tả Đăng Phong. Năm tháng trước, Tả Đăng Phong còn là một thanh niên oai hùng hiên ngang, còn bây giờ Tả Đăng Phong quần áo rách nát, tóc dài che mặt, nhìn giống hệt một gã ăn mày.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cũng không mở miệng, mà nhìn người phụ nữ bên cạnh Trịnh què. Người phụ nữ này là vợ hai của Trịnh què, tuổi không lớn, có chút nhan sắc, quỷ tử sở dĩ truy đuổi theo Trịnh què chính là vì người đàn bà này.

    Trịnh què thấy vậy liền lôi vợ liên tục lùi về sau. Tả Đăng Phong đang do dự không biết có nên nói tên mình ra không, thì sau lưng vang lên tiếng kêu của Thập Tam, rồi vọng lại mấy tiếng “ách, ách”, Tả Đăng Phong không cần quay đầu lại cũng biết Thập Tam vừa giết chết một tên quỷ tử đang cố gắng tới gần.

    “Tôi nhận ra con mèo của cậu rồi, tôi còn từng tặng thuốc cho cậu, tôi biết cậu là ai.” Trịnh què sợ hãi quá, nói năng lộn xộn.

    “Tôi là tới cứu ông.” Tả Đăng Phong tới trước mặt Trịnh què, kẹp hắn vào nách rồi xoay người chạy nhanh.

    “Vợ tôi, vợ tôi, xin cậu cứu vợ tôi!” Trịnh què thấy Tả Đăng Phong chỉ mang có một mình mình đi, vội mở miệng cầu khẩn.

    Tả Đăng Phong không đáp cũng không dừng bước. Nếu hồi ấy Trịnh què thực hết lòng cứu hắn, hôm nay hắn nhất định sẽ cứu cả người nhà của lão, nhưng Trịnh què đã không làm vậy, một gói bột thuốc cầm máu chỉ có thể đổi tính mạng của một mình lão mà thôi.

    “Xin cậu hãy cứu vợ tôi đi, tôi van cậu, cậu muốn gì tôi cũng đưa.” Trịnh què thấy Tả Đăng Phong không dừng bước, lại cố gắng van nài.

    Tả Đăng Phong vẫn không trả lời, nâng chân hất văng tên quỷ tử chắn ngay đầu ngõ, kẹp chặt Trịnh què chạy ra khỏi thôn, hướng về phía ngọn núi hướng đông bắc. Trịnh què van xin, nhưng Tả Đăng Phong không hề mềm lòng, quay lại chính là mạo hiểm thêm một lần, vợ của Trịnh què không đáng để hắn phải làm như vậy.

    “Đừng có nói với ai là tôi cứu ông.” Đến chỗ an toàn, Tả Đăng Phong để Trịnh què xuống, xoay người cùng Thập Tam quay về đạo quan. Trịnh què hắn đã cứu, hai người huề nhau, Trịnh què có quay lại thôn cứu vợ hay không, Tả Đăng Phong không quan tâm.

    “Cầu xin cậu, cứu vợ tôi với, không có bà ấy tôi không sống nổi, tôi cho cậu tiền, hết số tiền này cho cậu.” Trịnh què thấy Tả Đăng Phong đi, vội chạy theo móc hết tiền trong túi ra, có đồng đại dương, có cả tiền xu.

    Tả Đăng Phong khinh bỉ liếc Trịnh què, nếu Trịnh què thực sự là không có vợ không sống nổi, thì đã sớm không màng nguy hiểm chạy về thôn, cần gì phải ở đây cầu khẩn hắn.

    Tả Đăng Phong nghĩ vậy nhưng không nói ra miệng, chỉ thu hồi ánh mắt, rồi bỏ đi mà thôi.

    “Tôi van xin cậu, xin cậu cứu bà ấy, bọn quỷ tử sẽ làm nhục bà ấy, cậu không thể thấy chết mà không cứu.” Trịnh què thấy tình thế cấp bách vội chạy tới trước mặt Tả Đăng Phong, quỳ xuống dập đầu.

    “Các người có thể thấy chết mà không cứu được, sao tôi lại không thể?” Tả Đăng Phong quay đầu nhìn thoáng qua thôn trang, trong thôn vang lên tiếng súng, mỗi một tiếng súng là một sinh mạng.

    “Bởi vì, bởi vì, bởi vì hôm ấy tôi đã nắn lại cằm cho cậu.” Trịnh què trong lúc bối rối chợt nhớ ra một chi tiết.

    Tả Đăng Phong nhíu mày, Trịnh què nói đúng, đúng là hôm đó lão đã nắn lại hàm cho hắn.

    “Ở đây chờ tôi, tôi quay về ngay.” Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ rồi xoay người chạy về thôn, Thập Tam theo sát phía sau.

    Trở lại thôn, trên đường cái không còn ai, tiếng súng đã bị tiếng kêu thảm thiết của phụ nữ thay thế. Tả Đăng Phong đi lại chỗ cũ, nhưng không thấy vợ của Trịnh què nữa.

    Cả thôn trang có hơn một trăm gia đình, nghĩa là hơn một trăm cái nhà, biết tìm cái nhà nào?

    “Thập Tam, mày có thể tìm theo mùi của mụ kia không?” Tả Đăng Phong quay đầu hỏi Thập Tam.

    Thập Tam quay đầu chạy về một hướng, Tả Đăng Phong vội chạy theo, kết quả thấy Thập Tam leo lên cây lớn nhất đầu thôn, hiển nhiên Tả Đăng Phong bắt nó làm chó khiến nó rất không hài lòng.

    Tả Đăng Phong sớm đã biết tính nó, thấy vậy chỉ còn biết lắc đầu cười khổ, xoay người đi vào trong thôn. Trong thôn khắp nơi đều là xác chết, có người đã chết, có người còn đang rên rỉ vì đau. Tả Đăng Phong không buồn để mắt đến họ, đi rất nhanh qua từng cái nhà, bây giờ là mùa đông, trời lạnh, đám quỷ tử muốn làm nhục phụ nữ chắc chắn sẽ không làm ở bên ngoài.

    Tuy trong thôn nhà rất nhiều, nhưng cứ tìm những cái nhà nào có ánh sáng, cửa mở mà tìm, Tả Đăng Phong mau chóng tìm thấy một căn nhà đang vọng ra tiếng cười càn rỡ của đám quỷ tử.

    Tả Đăng Phong tăng nhanh bước chân tới gần, quỷ tử trong phòng nghe thấy tiếng bước chân liền hỏi: “da re?” nghĩa là “ai?”

    “ha.ya.ku.jin.ke.” Tả Đăng Phong dùng tiếng Nhật trả lời. tiếng Nhật có chút phát âm giống tiếng Trung, Tả Đăng Phong nói những lời này, ý là “Nhanh lên, phải tập hợp.”

    Quỷ tử trong phòng nghe bên ngoài là tiếng Nhật, lập tức không cảnh giác nữa. Tả Đăng Phong đẩy cửa đi vào, thấy một cảnh khiến hắn không đành lòng. Trên giường là một cô bé con, tên quỷ tử to tướng đè lên người cô bé, hai tay bóp cổ cô, hạ thân đung đưa. Cô bé rất gầy, không hề nhúc nhích, cơ thể gầy yếu và cơ thể to tướng của tên quỷ tử tạo thành một hình ảnh đối lập. tuy Tả Đăng Phong không thấy rõ mặt cô, nhưng hắn vẫn nhận ra cô chính là cô bé cách đây mấy ngày hắn gặp phải, vì em trai cô lúc này đang nằm nghiêng trên đống chăn mền run rẩy, ngực đang ồ ồ chảy máu tươi.

    “Ba két!” Tả Đăng Phong đi vào phòng, tên quỷ tử mập kia lập tức rời khỏi người cô bé đi tới bên cạnh lấy súng. Tả Đăng Phong không cản hắn, hắn chỉ nhìn cô bé con. Đôi mắt cô đã trắng dã, dưới hạ thân đầy là máu, trên ngực toàn vết móng tay, cơ thể nhỏ gầy nằm im không nhúc nhích.

    Chờ tên quỷ kia giơ súng lên, Tả Đăng Phong mới quay đầu, một quyền trái đánh ra nát bấy cằm hắn, quyền phải liên tiếp chặt đứt tứ chi, rồi nhấc chân nghiền nát cái thứ xấu xa đã làm cô bé con đổ máu, tên quỷ mập cằm đã vỡ, cơ thể đau đớn vô cùng nhưng không cách nào kêu la được, chỉ có thể lăn lộn trên đất.

    Làm xong, Tả Đăng Phong đưa tay tới mũi cô bé, quả nhiên không còn hơi thở.

    “Bé con, lẽ ra anh phải tới sớm hơn một chút để cứu em.” Tả Đăng Phong nhắm mắt lắc đầu. trong tim hắn vẫn còn lòng thương người, chỉ có điều bị sự thất vọng đối với người khác che lấp đi mà thôi. Chỉ cần có người đối xử tốt với hắn, hắn nhất định sẽ tìm cơ hội báo đáp.

    “Em đi được, nhưng anh lại không đi được, em còn may mắn hơn anh.” Tả Đăng Phong lấy tay vuốt mắt cho cô bé rồi đi ra khỏi phòng. Ra tới sân nhỏ, hắn lại quay trở vào, nhấc chân đá nát đầu tên lính Nhật. tên lính Nhật này đã nghe thấy hắn nói tiếng Nhật, hắn không muốn bị lộ chuyện này ra ngoài.

    Có kinh nghiệm lần này, Tả Đăng Phong biết đám quỷ Nhật khi làm nhục phụ nữ sẽ không cầm súng theo, nên hắn quyết định tấn công chớp nhoáng, cảnh tượng thê thảm của bé gái thổi bừng ngọn lửa giận trong hắn, hắn quyết giết sạch đám quỷ Nhật, cứu những người thôn dân còn lại.

    Nhưng khi hắn xông vào ngôi nhà thứ hai, trái tim đầy nhiệt huyết lạnh hẳn xuống, vì hắn đang nhìn thấy một màn khiến hắn buồn nôn. Một tên Nhật lùn đứng trên giường, quần tuột tới gối, một cô gái trần truồng quỳ trước mặt hắn, đang làm một động tác khiến hắn vô cùng chán ghét.

    “Tao giết mày.” Tả Đăng Phong thấy vậy tung một cước đá văng tên quỷ ra ngoài, tay túm lấy tóc cô gái kia kéo lên, những muốn một quyền giết chết luôn.

    “Cô còn là người Trung Quốc không?” Tả Đăng Phong cuối cùng cũng đủ tỉnh táo thu hồi linh khí, chỉ dùng sức mạnh bản thân tát cho cô kia một bạt tai.

    “Cốt khí của cô đâu?” một tát nữa.

    “Nói đi!” ba cái tát, cô gái phun máu miệng.

    “Không đáng cứu, bọn các người không đáng cứu!” Tả Đăng Phong quát, lại cho thêm một tát. Hắn biết nếu không dùng linh khí thì đánh sẽ không chết người.

    Tả Đăng Phong tức giận quăng cô gái xuống đất, nhảy ra cửa sổ, đạp chết tên quỷ tử còn đang giãy dụa trong sân.

    “Tôi không muốn chết.” Tả Đăng Phong nghe thấy tiếng yếu ớt của cô gái trong nhà vọng ra.

    “Cô tưởng không phản kháng nó không giết cô hả?” tiếng giải thích của cô khiến Tả Đăng Phong lại muốn quay vào giết cô luôn, nhưng hắn cố nén được. ai cũng có bản năng cầu sống, đến trước tình thế sống chết ai cũng sẽ dùng hết sức tranh đoạt để mà sống sót, chỉ có rất ít người có dũng khí thà chết để bảo vệ trinh tiết của mình.

    Một màn này như một chậu nước lạnh tạt thẳng vào trong tim Tả Đăng Phong, hắn lại nhìn ra cái bản tính đáng ghê tởm của con người, người yêu mình so với đám người này mới thấy cao thượng biết chừng nào, thà dùng tới giọt máu cuối cùng để hy vọng người đàn ông mình yêu sống sót, điều này cần tới bao nhiêu dũng khí, cần bao nhiêu yêu thương.

    Sau đó Tả Đăng Phong đi qua từng nhà, cửa nhà nào cũng không đóng, nên hắn thấy rõ chuyện xảy ra trong từng nhà, nhưng không phải ai hắn cũng cứu, chỉ có những nhà nào mà nữ nhân trong đó phản kháng, hắn mới đi vào cứu họ mà thôi.

    Mười lăm phút sau, Tả Đăng Phong đi ra thôn, đi theo sau lưng là năm người phụ nữ. trên thực tế hắn đã cứu bảy người, nhưng hai người xấu hổ quá đã tự sát.

    Đáng tiếc, trong số năm người này, không có vợ Trịnh què.

    Tả Đăng Phong đưa họ tới chỗ Trịnh què rồi cùng Thập Tam rời đi, linh khí trong khí hải đã gần cạn kiệt rồi, phải bổ sung.

    Cùng Thập Tam trở về đạo quan, Tả Đăng Phong bỏ bao tay ra, ngồi xếp bằng ngưng khí. Linh khí hồi phục rồi, lập tức xuống giường, thu thập lương khô, hành lý, hắn muốn lập tức rời đi. Tuy mấy người hắn cứu trong bóng tối không nhìn thấy rõ bộ dạng của hắn, nhưng Trịnh què lại biết hắn là ai. Tả Đăng Phong lo những người này sẽ bán đứng hắn. khả năng này không phải là không có, hắn đã nghĩ đến đủ mọi khả năng, mẫn cảm đến mức đa nghi, nhưng như thế hắn mới có thể sống sót.

    Không có Vu Tâm Ngữ, đạo quan là nơi thương tâm của Tả Đăng Phong, nên hắn cũng không muốn ở lại lâu. Sau khi thu xếp đồ xong thì đi ra ngay, tới trước mộ phần của Vu Tâm Ngữ, đứng lặng một hồi lâu.

    “Tâm Ngữ, anh phải đi, giết Đằng Khi xong anh sẽ về, em chờ anh.” Tả Đăng Phong nói xong xoay người rời đi, hắn không đi đường lớn, mà đi đường rừng.

    Trong trời đêm, ánh trăng sáng ngời, Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn trời, trong lòng nặng nề. đi báo thù, gánh nặng đường xa, may rủi khó lường, không biết ánh trăng này soi đường cho mình đi, có còn soi đường trở về cho mình hay không.

    “Thập Tam, chúng ta đi thôi.”


     
    Last edited by a moderator: 21/2/17
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 33: Dùng dao mổ trâu giết gà
    Tả Đăng Phong theo hướng đông trong núi mà đi, lúc trước hắn không giết hết toàn bộ lính Nhật trong thôn nên hắn muốn tránh đi thôn dưới núi.

    Trận chiến buổi chiều tối khiến Tả Đăng Phong tăng sự tin tưởng lên nhiều, nhưng hắn cũng phi thường rõ, sở dĩ mình có thể dễ dàng giết hơn mười tên quỷ Nhật là bởi vì lúc ấy bọn chúng đều đang phát tiết, hắn là thừa dịp người ta không đề phòng hoặc có thể nói là: “lợi dùng lúc người gặp khó khăn” mà ra tay. Nếu như chính diện đấu nhau, hắn không có cách nào chống đỡ nhiều súng như vậy.

    Mặc dù Tả Đăng Phong giết chết lính Nhật, nhưng hắn cũng không có đoạt lấy súng. Loại súng có hộp 8 viên này, khi trước hắn bắn bị kẹt đạn khiến tâm lý hắn sinh ra cảm giác bài xích súng ống. Hắn luôn lo lắng là nó cùng với hỏa thương giống nhau, đột nhiên bắn không nổ.

    Mười mấy phút đồng hồ sau, ở thôn trang dưới chân núi lần nữa vang đến tiếng súng nổ, Tả Đăng Phong nghe tiếng nhìn lại, nhưng không còn nhìn rõ được tình huống trong thôn, lắng tai nghe trong chốc lát, chỉ phát hiện những tiếng súng kia cũng không phải toàn bộ là thanh thúy, trong âm thanh hỗn loạn đó còn có tiếng súng trầm muộn của hỏa thương.

    Lúc ban đầu, Tả Đăng Phong cho là những thôn dân may mắn còn sống sót đang cùng lính Nhật liều mạng, nhưng sau lại phát hiện tiếng súng hỏa thương vang lên liên tục, cho thấy đó không chỉ là một khẩu súng, hẳn là du kích trong núi nghe tiếng súng của quỷ Nhật, nên xuống núi mà cứu thôn dân.

    Phân tích vấn đề đã có đáp án, Tả Đăng Phong xoay người cất bước. Mặc dù hắn sống trong sơn dã, nhưng thỉnh thoảng có đi ra ngoài, theo người ngoài núi nói lại. trước mắt đội du kích có hai nhóm. Một nhóm là quan quân lúc trước bị người Nhật đánh bại tập hợp lại mà thành, còn một nhóm là vừa mới hình thành do Bát lộ quân lãnh đạo dân chúng nghèo khổ. Cả hai nhóm này đều là đánh đuổi người Nhật, nhưng mà lính Bát Lộ quân trang bị thô sơ. Dưới thôn thỉnh thoảng truyền đến tiếng hỏa thương cho thấy, nhóm du kích đang cùng quỷ Nhật giao chiến hẳn là du kích Bát Lộ quân.

    “Đã biết sớm vậy thì đừng làm”. Tả Đăng Phong cũng không dừng bước thầm nói. Khi đó hắn thấy: sở dĩ lính Nhật đối với thôn dân hạ độc thủ đều bởi vì có người tham gia du kích quân và bán muối cho cho quân du kích; cho nên, theo lẽ thường thì quân du kích sẽ chạy tới mà bảo vệ thôn dân.

    Tả Đăng Phong đi cũng không nhanh, hơn tám giờ sáng mới tới huyện Văn Đăng, từ lúc trên đường đến đây, Tả Đăng Phong vẫn lưu ý con đường dưới chân núi, hắn không thấy xe quân dụng của Nhật quay về, điều này nói lên số lính Nhật hôm qua có lẽ đã bị quân du kích tiêu diệt toàn bộ.

    Sau khi vào thành, Thập Tam làm cho người đi đường đều ngừng chân nhìn ngó. Đầu của Thập Tam cũng không phải vô cùng lớn, bộ dạng cũng không khác gì mèo nhà, điều vốn không khiến người ta chú ý lại trở thành điểm để chú ý: chính là nó quá mập. Ở thời điểm thức ăn thiếu thốn thế này, mèo làm sao lại mập thành cái bộ dạng như vậy được.

    “Mày đi tìm chỗ ngủ đi, ngủ xong rồi vào thành tìm tao, mày có thể tìm tới được không?” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ nhìn Thập Tam nói.

    Thập Tam nghe vậy như được đại xá, quay đầu hướng ngoài thành chạy đi, nó không trả lời câu hỏi Tả Đăng Phong chính là tỏ vẻ nó có biện pháp tìm được Tả Đăng Phong, điều này Tả Đăng Phong cũng không nghi ngờ. Đêm qua nó cự tuyệt ngửi mùi đi tìm vợ lão què vì nó không vui khi Tả Đăng Phong bắt nó làm thay chó. Trên thực tế mũi của Thập Tam vô cùng nhạy, không thua gì chó.

    Sau khi Thập Tam đi, Tả Đăng Phong cảm thấy mờ mịt, bởi vì hắn không biết kế tiếp mình phải làm gì, hắn tới huyện thành chẳng qua cũng chỉ là thói quen đưa hắn đến nơi hắn quen thuộc, về phần cụ thể nên làm gì, hắn cũng không có tính toán gì.

    Tả Đăng Phong do dự hồi lâu, cuối cùng quyết định đi mua một bộ y phục, cái áo choàng đang mặc trên người là y phục chính của hắn, thời điểm đánh giết về sau không thể mặc cái áo này, bằng không máu đối phương rất có thể dính vào áo choàng.

    Lúc này y phục chia ra làm ba loại. Một loại là áo choàng kiểu cũ, một loại là trang phục Tây Dương, còn một loại chính là quần áo dân chúng mặc bình thường. Tả Đăng Phong may một áo đơn màu đen mà bình thường dân chúng vẫn mặc.

    Âm Dương Sinh Tử Quyết đã luyện đến cảnh giới “tam chính”. Từ nay về sau có thể lợi dụng linh khí điều tiết nhiệt độ cơ thể mình, trời nắng có mặc áo bông cũng không thấy nóng, trời lạnh mặc áo đơn cũng không thấy lạnh, quan trọng nhất là áo đơn rất gọn gàng.

    Số tiền đại dương hắn đều đã cho cô bé đã chết kia, hiện trên người ngoài viên Dạ Minh Châu thì chỉ còn vài xu lẻ, viên kim đậu Tả Đăng Phong không có ý định dùng, sau này nếu gặp được Ngọc Phất thì trả lại cho nàng, Tả Đăng Phong không muốn thiếu nợ nhân tình của ai.

    Mua xong quần áo, Tả Đăng Phong tìm một quán vỉa hè mua một chén súp hồ lạt, rồi ăn điểm tâm cùng với bánh ngô. Trên thực tế, hắn định từ đám người đông đúc nơi đây, hỏi thăm một ít tin tức, đặng hiểu rõ một số tình huống ở huyện Văn Đăng.

    Thời buổi loạn lạc, trên đường cái đều là những người quần áo tả tơi giống như Tả Đăng Phong, không có bất kì người nào chú ý tới hắn. Mấy ngày sau đó, Tả Đăng Phong vẫn lưu lạc ở đầu đường thám thính tin tức. Người nhiều chuyện thì thời đại nào cũng có, vì vậy Tả Đăng Phong đã rất nhanh chóng nắm giữ một số tình huống: trú đóng bên trong huyện Văn Đăng là một trung đội quân Nhật hơn hai trăm người, sau khi tiểu đội quân Nhật gặp chuyện không may khi tới thôn trang giết người, thì họ đang chuẩn bị để chiêu mộ “Hoàng Hiệp quân”, nói trắng ra chính là ngụy quân cho người Nhật, nghe nói, số người đi ghi danh cũng rất nhiều.

    Mặc dù Tả Đăng Phong làm việc ở sở văn hóa, nhưng đối với các tình huống của quân Nhật cũng không quen thuộc. Sau vài ngày, từ miệng của những người đăng ký tham gia ngụy quân Nhật thì hắn biết rõ quân đội Nhật Bản chia ra làm năm cấp bậc gồm: tiểu đội, trung đội, đại đội, liên đội và sư đoàn.

    Tiểu đội tương đương như sắp xếp bên quân đội Tung Của, từ 30-50 người, tiểu đội trưởng thường là trung úy, đội phó là thiếu úy.

    Trung đội so sánh với Tung Của thì còn nhiều người hơn, đến hơn hai trăm người. Trung đội trưởng là thiếu tá, đội phó là Đại úy.

    Đại đội tương đương với một sư đoàn Tung Của, số lượng hơn một ngàn người, đại đội trưởng là trung tá, trợ thủ là thiếu tá.

    Liên đội cùng với lữ đoàn Tung Của là không sai biệt lắm, hơn ba ngàn người, liên đội trưởng là đại tá, trợ thủ là trung tá.

    Sư đoàn tương đương với tập đoàn quân, nhân số rất đông, dùng như từ người ngụy quân nói chính là “Rất nhiều”.

    Đây là những biên chế căn bản của quân Nhật, không thuộc vấn đề cơ mật gì, cũng là những điều mà ngụy quân khi được huấn luyện sẽ phải biết đến, bởi vậy Tả Đăng Phong mới có thể nghe được những điều này.

    Nhưng khi Tả Đăng Phong biết được những chuyện này, trong đầu hắn càng thấy nặng nề, lúc trước hắn nghe được những tên lính Nhật xông vào đạo quan đều gọi Đằng Khi là đại tá, nói cách khác Đằng Khi ít nhất cũng là một liên đội trưởng, thuộc về sĩ quan cao cấp của quân Nhật. Mặc dù sau này có tìm được hắn, thì báo thù cũng sẽ lắm khó khăn.

    Khi thám thính tin tức, đồng thời Tả Đăng Phong còn nghe những loại tin đồn khác, người ngoài đồn đãi tiểu đội Nhật tàn sát thôn dân đã bị Bát Lộ quân du kích tiêu diệt, nhưng trước đó có một người thần bí giết mười mấy tên lính Nhật, cứu được mấy thôn dân. Bởi vì những người được cứu, chết sống gì cũng không tiết lộ là ai cứu bọn họ, cho nên cả dân cư ở thành, xã đều suy đoán là do Toàn Chân phái -Ngân Quan Vương chân nhân núi Thánh Kinh gây nên, bởi vì chỉ có hắn mới có bản lãnh lớn như vậy.

    Đối với suy đoán của mọi người, Tả Đăng Phong chỉ có thể cười khổ, tin đồn như vậy vô cùng bất lợi cho Toàn Chân phái, hy vọng hành động của mình không dính líu đến bọn họ. Dù sao Ngân Quan lão đạo và đạo nhân tiếp khách đối với mình cũng không tệ.

    Đêm tối ngày thứ ba, Tả Đăng Phong chuẩn bị rời đi, trong huyện Văn Đang chỉ có một trung đội Nhật đóng quân, trưởng quan chỉ là một thiếu tá, so với cấp bậc đại tá của Đằng Khi còn kém nhiều lắm, lúc trước Đằng Khi từng nói bọn chúng là từ Tế Nam tới, cho nên Tả Đăng Phong quyết định đi Tế Nam xem thử.

    Nhưng trước khi đi, hắn quyết định ra tay một lần nữa, giết chết vài tên lính Nhật, đưa mục tiêu chuyển dời lên người mình, ai làm người đó chịu, không thể để cho Ngân Quan gánh tội thay mình. Bọn họ còn có đạo quan, không thể muốn đi là đi, còn hắn thì là cô hồn vô chủ, muốn đi đâu cũng được.

    Mấy ngày vừa qua, buổi tối Tả Đăng Phong vẫn trú ngụ trong một ngôi nhà hoang, những đồng xu còn lại hắn đã xài hết rồi, không có tiền ở trọ. Màn đêm buông xuống, Tả Đăng Phong mặc bộ quần áo màu đen, bộ quần áo màu đen chuẩn bị trước kia cũng là để giết người.

    Lấy áo choàng gấp lại cẩn thận để sau lưng, Tả Đăng Phong lấy hộp sắt trong người ra, mang bao tay lên tay phải, hắn lo lắng đan điền khí hải chứa đựng linh khí không đủ dùng. Sau đó hắn lại cột lại mái tóc quá dài của hắn, tóc quá dài, khi động thủ sẽ ảnh hưởng đến tầm mắt hắn.

    Chuẩn bị thỏa đáng, Tả Đăng Phong rời căn nhà hoang, theo hướng quân Nhật đóng quân mà tới. Theo thường lệ, Thập Tam lại đi theo hắn, mấy ngày hôm nay Thập Tam vẫn núp trong bóng tối, chỉ khi ở thời điểm không có người thì mới chạy về bên Tả Đăng Phong.

    Lúc này khoảng hơn 7h tối, Tả Đăng Phong cố ý chọn lúc này ra tay bởi vì xung quanh đây có đội du kích tồn tại, hơn nữa mấy ngày trước vừa bị tổn thất một tiểu đội, cho nên đến đêm khuya, quân Nhật khẳng định sẽ đề phòng càng thêm nghiêm mật.

    Trung đội Nhật này đóng quân trong một trường học của huyện, trước khi trường học bị biến thành doanh trại thì Tả Đăng Phong đã từng nhiều lần tới, hắn vô cùng quen thuộc tình huống bên trong.

    “Chờ ở đằng kia.” Tả Đăng Phong chỉ vào nóc phòng không xa trường học nói với Thập Tam. Thập Tam nghe vậy lập tức chạy tới nhảy lên, tìm chỗ tối núp vào. Thập Tam có một thói quen: nó không theo Tả Đăng Phong cùng một chỗ để đối phó với địch nhân, nó thích âm thầm quan sát và hành động sau lưng Tả Đăng Phong.

    Như ở trong thôn mấy ngày hôm trước, khi Tả Đăng Phong từ nóc từ đường nhảy xuống đi cứu lão què, chính là Thập Tam từ chỗ tối nhảy ra giết chết một tên lính Nhật từ sau lưng mình đi tới. Thời điểm khi Tả Đăng Phong vào thôn cứu những người nữ nhân kia, Thập Tam cũng là từ trên cây đại thụ đầu thôn mà quan sát toàn bộ.

    Trường học sau khi biến thành doanh trại đã được gia cố lại, trên đầu tường có trang bị thêm đèn pha. Vì thời gian còn sớm nên đèn pha chưa mở. Ở cửa ra vào vẫn còn treo đèn, bởi vì ngụy quân đưa tới còn chưa huấn luyện xong, cho nên bên ngoài của vẫn còn lính Nhật gác cửa.

    Tổng cộng có bốn tên lính Nhật đứng gác, trong tay cầm súng dài, hai tên đứng ngoài cửa lớn, hai tên khác đứng ở phía trong cửa. Nếu những tên lính này đang gác thì súng nhất định đã lên nòng, từ nơi hắn ẩn núp đến cửa ra vào doanh trại đến gần 50m đất trống, mảnh đất trống này lúc trước có vài căn nhà ở, hiện tại đã bị người Nhật san phẳng, mục đích dĩ nhiên là để tầm mắt trống trãi, phòng bị đánh lén.

    Khoảng cách 50m này khiến Tả Đăng Phong trong thời gian ngắn khó mà tới gần. Nếu hắn nhanh chóng di chuyển qua đó, lính Nhật cũng có đầy đủ thời gian giơ súng bắn, cho nên hắn cũng không lập tức hành đồng mà cứ núp trong bóng tối, kiên nhẫn đợi thời cơ.

    Đang đợi, Tả Đăng Phong phát hiện những tên lính Nhật này cùng những tên lính theo Đằng Khi lúc trước không giống nhau. Đám người Đằng Khi xuất lĩnh khi trước mặc dù không có mặc quân trang, nhưng trong lúc đưa tay nhấc chân đều hiển lộ ra là quân nhân đặc biệt mạnh mẽ, hung ác, không có động tác dư thừa nào. So sánh với những tên đó, những tên lính trước mặt này lộ ra vẻ tản mạn, tư thế đứng yên cũng không đứng đắn, cứ hi hi ha ha mà nói chuyện hạ lưu.

    Tại sao lính của Đằng Khi so sánh với những tên này lại ưu tú hơn nhiều như vậy? Trong đầu Tả Đăng Phong hiện ra sự nghi ngờ, xem ra ngày sau còn phải lưu ý những tên lính Nhật ở nơi khác, nếu lính Nhật ở địa phương khác cũng giống như lính ở nơi này, vậy thì đám lính mà Đằng Khi xuất lĩnh hôm đó cũng không phải là lính bình thường.

    Vào lúc này, Tả Đăng Phong nghe hai tên lính bên trong cửa gọi hai tên bên ngoài đi vào hút thuốc lá. Hai tên bên ngoài nghe vậy xoay người đi vào bên trong.

    Tả Đăng Phong bắt được cơ hội khó tìm này liền nhảy ra, liên lục vọt năm sáu bước tới trước mặt mấy tên lính Nhật. Giờ phút này tốc độ, phản ứng của hắn vượt xa những tên lính Nhật, ba tên lính căn bản chưa kịp phản ứng gì đã bị đập nằm úp sấp xuống mặt đất, quyền của Tả Đăng Phong đánh ra là nhằm đầu mà đập, tên lính còn lại lúc này mới kịp phản ứng, đưa tay lên muốn giương súng, Tả Đăng Phong thấy thế lại vung quyền lần nữa, sau quyền đó, ngũ quan tên lính đã biến dạng.

    Trong lúc nhanh như chớp giật đánh ngã bốn tên lính gác cửa, Tả Đăng Phong mới nhớ tới hình như mình đã làm sai cái gì rồi, mục đích lần này tới là vì để cho quỷ Nhật biết mình mới là hung thủ giết chết quân Nhật trong thôn, tránh cho Ngân Quan khỏi bị liên lụy, vậy thì phải lưu lại một người còn sống mới đúng, nếu giết hết toàn bộ thì không đạt được mục đích rồi.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong vội vàng lấy tay dựng tên lính đang không ngừng co quắp trên mặt đất dậy, đưa tay vuốt mặt hắn.

    “Này, đừng có chết…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 34: Sơ gặp đối thủ
    Tả Đăng Phong không đụng vào còn đỡ, tay vừa chạm vào, tên quỷ tử đang run rẩy lập tức tắt thở.

    Quỷ tử chết rồi, Tả Đăng Phong nắm lấy súng, bóp cò, nhưng không nổ.

    “Hừ, toàn là đồ dỏm!” Tả Đăng Phong mắng, ném súng xuống. Thực ra súng của Nhật đâu có dễ bị hư như vậy, nó không nổ chỉ vì căn bản là chưa lên đạn, nhưng Tả Đăng Phong không biết chuyện này, nên hắn lại càng không tin vào súng ống.

    Ném súng đi rồi, Tả Đăng Phong mới thầm hô may mắn. Hồi nãy hắn định nổ súng là muốn dùng tiếng súng kéo bọn quỷ tử tới, bây giờ lại nghĩ may mà súng không nổ, nếu không bọn quỷ tử tới, chưa cần nhìn rõ hắn là sẽ nổ súng ngay.

    La to cũng không được, quỷ tử nghe thấy sẽ xách súng chạy tới. Biện pháp duy nhất hiện giờ là hù dọa chúng một chút, dù sao cũng đã có đường lui rồi, hù xong thì chạy.

    Quyết định rồi, Tả Đăng Phong nghênh ngang đi tới binh doanh. Nếu lén lút đi vào nếu bị phát hiện sẽ lập tức bị bắn ngay, cứ nghênh ngang mà vào, một là không thẹn với lương tâm, hai là dù có bị phát hiện, bọn chúng cũng sẽ hỏi trước một câu ‘Làm gì?’ hay đại loại như vậy, thì hắn đã có đủ thời gian để phản ứng.

    Vào binh doanh, Tả Đăng Phong phát hiện phía căn tin có sáng đèn, tới gần thấy đám quỷ tử đang ăn cơm tối. Điều khiến Tả Đăng Phong bất ngờ là bọn quỷ tử khi ăn cơm rất có quy củ, ngồi thẳng băng, ai ăn đồ trong chén người đó, không một ai nói chuyện. Điều này khiến Tả Đăng Phong thầm hổ thẹn, nhóm người này ăn uống không hề gây ra tiếng động, rất là yên tĩnh, nếu đổi thành quốc quân, chắc chắn sẽ xôn xao ồn ào như đàn vịt.

    Tả Đăng Phong đứng ngoài cửa do dự hồi lâu, trong phòng nhiều người lắm, đèn cũng quá sáng. Tả Đăng Phong không muốn họ nhìn thấy rõ bộ dáng của hắn, hắn chỉ muốn cho bọn họ thấy lờ mờ, để rửa sạch nghi ngờ cho Ngân Quan mà thôi. Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ, lượm một cục đá, định ném vỡ cái đèn, nhưng ngắm mãi nửa ngày cũng không ra tay. Hắn tuy học Âm dương sinh tử quyết, nhưng vận dụng chưa được thành thạo, chỉ vì sốt ruột muốn báo thù, nên mới mày mò được có mấy ngày đã xuất quan rồi, trừ khí lực lớn, chạy nhanh, nhảy cao, phản ứng nhanh thì những cái khác đều không biết, nếu lỡ hòn đá không ném trúng, chưa nói chẳng những không dọa được người, mà còn kinh động hơn trăm tên quỷ tử đang ăn cơm này. Mà quỷ tử lúc ăn cơm lại để súng ngay bên cạnh, ai da, đến lúc đó phiền toái càng lớn.

    Nghĩ tới nghĩ lui, Tả Đăng Phong không xông vào căn tin, mà đi về một căn phòng có ánh sáng ở phía sau căn tin. Gian phòng này trước đây là chỗ ở của thầy giáo, lúc này chắc chắn sẽ không có ai.

    Tới gần phòng, Tả Đăng Phong mới thấy trước phòng có một cái cọc, cột một con la. Cửa phòng đóng, cửa dán giấy trắng, khiến bên ngoài không nhìn được bên trong.

    Tả Đăng Phong nghiêng tai lắng nghe, thấy trong phòng có tiếng nói. Căn cứ âm điệu khác nhau, Tả Đăng Phong đoán trong đó hẳn là có khoảng năm sáu tên quỷ tử, nội dung nói chuyện là muốn tiếp đãi thật tốt một vị khách quý, và sắp xếp chỗ ở cho khách.

    Tả Đăng Phong nghe một chốc, rồi xoay người tháo con la ra khỏi cọc gỗ, hắn làm vậy vì nghe được trong phòng có tên quỷ tử nói khách muốn ăn thịt ngựa. Lúc trước Tả Đăng Phong cũng từng nghe Vương lão gia kể cho thói quen ăn uống của người Nhật, biết họ không thích ăn bánh bao. Cơm là món chính, thích ăn mù tạt gì đó, loại thịt thích nhất là thịt ngựa, thịt ngựa và cá đều ăn sống, thịt gà và thịt heo là ăn sơ chế rồi mới ăn. Nhưng Nhật hình như không có loài la, nói cách khác đám quỷ tử này sẽ biến con la không may này thành ngựa.

    “Chạy mau, nếu không cái mạng nhỏ của mày không còn.” Tả Đăng Phong thả dây cột cho con la, thì thào nói với nó. Không ngờ con la này hình như hiểu lời hắn nói, chậm rãi đi hướng ra khỏi binh doanh.

    Chờ giây lát, Tả Đăng Phong nhìn xuyên qua cửa sau của căn tin, thấy bọn quỷ tử đã sắp ăn xong, biết mình không thể đợi hơn nữa, hít sâu một hơi, vọt tới mở cửa phòng xông vào. Vào rồi mới thấy năm sáu tên quỷ Nhật đang quỳ trên đất uống trà. Thấy Tả Đăng Phong, ai cũng sửng sốt, Tả Đăng Phong đã sớm chuẩn bị, vừa vào đã nhanh chóng tiếp cận một tên quỷ tử tung một quyền, sau đó lập tức xoay người chạy ra. Trong phòng có đèn, đám quỷ tử trong phòng nhất định có thể nhận ra đại khái bộ dáng của hắn, dù không thấy rõ cũng nhìn ra được hắn tóc đen, còn Ngân Quan một đầu tóc bạc, vậy là đủ để cho Ngân Quan khỏi bị quỷ tử nghi ngờ.

    Vừa lao ra cửa, là trong phòng vang lên tiếng súng. Tả Đăng Phong từng bị súng bắn bị thương nên biết rõ sự lợi hại của nó, nên vừa ra khỏi cửa là không chút do dự phóng đi ngay. Tiếng súng làm kinh động bọn quỷ tử trong căn tin, lập tức rất nhiều tên xách súng vọt ra. Tả Đăng Phong tốc hành lao ra cửa chính, sau lưng tiếng súng đuổi theo dày đặc, đạn bắn tung tóe bốn phía.

    “Nguy hiểm quá, sau này dứt khoát không làm vầy nữa.” Tả Đăng Phong phóng lẹ ra khỏi binh doanh, chạy về phía tây bắc. Lúc này trời tối đen, màn đêm bảo vệ cho Tả Đăng Phong chạy trốn. Thập Tam thấy Tả Đăng Phong chạy ra khỏi binh doanh, cũng âm thầm chui ra, theo các nóc phòng vọt theo.

    Chạy chưa được bao lâu, Tả Đăng Phong đã thấy con la đang thảnh thơi phía trước. Tả Đăng Phong trước đây đã từng cưỡi ngựa, thấy vậy nhảy lên lưng con la, dù sao bốn chân cũng nhanh hơn hai chân a.

    “Báo ân đi, chạy mau!” Tả Đăng Phong thúc dây cương, mở miệng giục.

    Đáng tiếc con la đâu có được thông minh như Thập Tam, nó chẳng những không chạy, mà còn quay đầu lại phẫn nộ nhìn Tả Đăng Phong.

    “Giá!” Tả Đăng Phong lại thúc.

    Nếu nó là ngựa, Tả Đăng Phong thét vậy là hữu dụng ngay, đáng tiếc nó lại là la, nghe Tả Đăng Phong thét to nhưng chẳng những không chạy còn nhấc giò đá hậu, nhảy trái nhảy phải cố gắng hất văng Tả Đăng Phong.

    Có câu cổ ngữ ‘Đâm lao phải theo lao’, cỡi một con la điên muốn xuống cũng đâu có dễ, nên Tả Đăng Phong ngồi trên cái lưng xóc nảy của nó mà thầm kêu khổ, không buông tay chắc chắn nó sẽ không ngừng, mà buông lỏng tay thì thế nào mình cũng sẽ ngã.

    Mất một hồi như vậy, quỷ tử trong binh doanh đã sắp đuổi theo tới.

    Tả Đăng Phong thấy vậy vội buông cương nhảy xuống, xoay người đập một quyền vào đầu con la không biết tốt xấu kia. Đầu năm nay chẳng những không nên cứu người, mà súc sinh cũng không nên cứu.

    Ngay khi Tả Đăng Phong vung quyền đập con la đột nhiên cảm thấy cánh tay phải nhói đau, cảm giác này trước đây hắn đã từng kinh qua, chính là cảm giác bị trúng đạn.

    Tả Đăng Phong hoảng sợ, liền bỏ mặc con la, xoay người chạy ngay. May mắn đang là tối đen, quỷ tử không nhắm trúng được, nếu không hắn phiền phức to.

    Rất nhanh chạy thoát, Tả Đăng Phong giơ cánh tay lên xem thương thế, không ngờ cánh tay tuy đau nhưng không có vết máu, kéo bao tay xuống, thấy chỗ trúng đạn chỉ có một vết đen nhỏ, chính là cái bao tay đã chặn viên đạn.

    “Đồ tốt, thực là đồ tốt.” Tả Đăng Phong mang bao tay lại, xoay người chạy tiếp. Trước đây hắn còn không thích cái bao tay này quá dài, bây giờ lại tiếc nó quá ngắn. Nếu là thành bộ y phục thì tốt biết bao nhiêu.

    Cái bao tay này lai lịch tuyệt không đơn giản, sau này nhất định phải điều tra thêm rốt cuộc là do cái gì chế tạo ra, và tên của nó là gì.

    Tiếng quỷ tử kêu la sau lưng càng lúc càng xa, Tả Đăng Phong dần yên lòng, vừa định gọi Thập Tam, thì phía trước đèn rọi sáng ngời.

    Đây là đèn xe hơi. Tả Đăng Phong nhíu mày tăng tốc. Chiếc xe hơi kia ngoặt tới ngay chỗ hắn định tới, hắn không né kịp, cũng may cái xe không phải nhắm thẳng vào hắn, nên hai bên song song sát nhau mà vượt qua.

    Chạy qua xe hơi, Tả Đăng Phong vô ý thức quay đầu lại nhìn, hồi nãy hắn nghe đám quỷ tử nói có khách quan trọng từ tỉnh xuống. Tả Đăng Phong quay đầu lại là muốn xác định người trong xe có phải là Đằng Khi hay không.

    Tả Đăng Phong vừa quay đầu lại liền thấy một cảnh làm hắn cau mày. Chiếc xe vẫn đang chạy, nhưng cửa xe đột nhiên bị người bên trong đánh bay ra ngoài, rồi một nam nhân to lớn từ trong ô tô nhảy ra, hai chân đạp xuống đường để giảm xóc, triệt tiêu thế ngã, rồi nhanh chóng vọt về phía Tả Đăng Phong.

    “Người này không đơn giản.” Tả Đăng Phong cau mày, người trong xe nhất định là phát hiện ra đám quỷ tử đang cầm súng đuổi theo, hiểu bọn chúng đang muốn bắt hắn, nên mới từ trong ô tô xông ra đuổi theo. Người này có lẽ chính là khách quý của bọn quỷ tử, từ đây tới Tế Nam đi bằng xe hơi chỉ mất có một ngày một đêm, người này có lẽ là người bọn quỷ tử mời tới để đối phó với mình. Nhìn những động tác khi nhảy ra khỏi xe của người kia, Tả Đăng Phong biết đây không phải người thường.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong cấp tốc xoay người chạy trốn. Pháp thuật hắn biết chỉ mới có chút thành tựu, đối phó quỷ tử bình thường thì còn được, chứ còn gặp phải người tu đạo hoặc cao thủ võ công thì hắn một điểm lòng tin cũng không có.

    Tả Đăng Phong vận linh khí bỏ chạy, nam tử cao to kia đuổi theo không bỏ, hai người rất nhanh rời khỏi đường chính chạy vào trong đường nhỏ. Trấn Văn Đăng không có tường thành, quỷ tử tuần tra cũng không nhiều, không lâu sau Tả Đăng Phong chạy vào rừng cây phía bắc, lúc này đám quỷ tử đuổi theo đã chẳng còn ai, chỉ còn nam tử kia mà thôi.

    Tả Đăng Phong càng chạy càng có lòng tin, vì khoảng cách giữa hắn và người kia đang kéo giãn ra. Ban đầu hai người cách nhau chỉ khoảng hai mươi bước, bây giờ đã thành năm mươi bước, cho thấy tu vi nam tử kia cũng không cao lắm.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong tận lực hạ tốc độ, ngưng thần lắng nghe hô hấp của người kia, phát hiện người nọ hô hấp rất dồn dập, khiến Tả Đăng Phong càng tin tưởng tu vi người này không cao hơn mình.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong dừng bước, xoay người lại.

    Nam tử kia thấy Tả Đăng Phong ngừng lại, lập tức tăng tốc, dù là trong đêm tối, Tả Đăng Phong vẫn thấy rõ bộ dáng của hắn. người này thân hình cao lớn, quần áo bình thường, mũi rất cao, mắt nhỏ hơi lồi, tóc hơi vàng, có điểm giống người vùng tây bắc.

    Khoảng cách vài chục bước, nam tử kia rất nhanh đã đuổi tới, tay phải bắt đầu rút lại, tới trước mặt hắn đột nhiên hét to xuất chiêu.

    “Đại thủ ấn!”

    Tả Đăng Phong sau khi học pháp thuật vân luôn dùng linh khí để tăng lực lượng của bản thân, chưa bao giờ dùng qua pháp quyết trên thẻ tre, lúc này hắn quyết định kiểm nghiệm. vận khí vào tay phải, cánh tay vung ra.

    “Sinh tử quyết!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 35: Thống khoái hạ sát thủ
    Quyền chưởng đụng vào nhau, Tả Đăng Phong chỉ cảm thấy một lực lượng khổng lồ từ lòng bàn tay đối phương truyền đến, cảm giác một quyền của mình như đánh vào một tấm bia đá cứng rắn, may mà linh khí trong người áp chế làm giảm bớt lực phản chấn của quyền này. Dù vậy Tả Đăng Phong vẫn phải lùi liền ba bước mới dừng lại được.

    Tả Đăng Phong không có một chút kinh nghiệm đối trấn, nhưng hắn lại có thiên phú và ngộ tính trong tu luyện đạo thuật. Sau khi hai quyền đối công nhau, thì cả hai đều bị lùi lại phía sau. Trên thực tế, Tả Đăng Phong có thể lùi thêm mấy bước nữa để hoàn toàn triệt tiêu lực đạo khổng lồ của đối phương, nhưng hắn lại không làm như vậy. Sau khi lùi ba bước hắn mạnh mẽ dừng lại. Vừa dừng, liền lập tức uốn thân đạp đất, hướng về trung niên nam tử phóng tới.

    Trung niên nam tử thấy thế, vẻ mặt lộ vẻ kinh hoảng, vội vàng muốn ổn định thân hình, đưa tay lên tự vệ. Nhưng lúc trước, một quyền của Tả Đăng Phong đánh ra chấn hắn liên tục lùi về phía sau, vì bị động nên thế lui không cách nào chậm lại được.

    Tốc độ phản ứng của Tả Đăng Phong cao hơn thường nhân nên chỉ trong một thời gian ngắn hắn đã vọt tới gần nam tử kia, lần nữa vung quyền hướng đan điền mà công kích.

    Tả Đăng Phong biết, bất kể là tu đạo hay luyện võ, đan điền khí hải cũng là huyệt đạo quan trọng, chỉ cần đan điền bị hư tổn thì tu vi tất nhiên sẽ giảm mạnh.

    Cùng đánh với người khác, chỉ cần chiếm được một trong hai cái lực lượng hoặc tốc độ là chiếm được ưu thế. Tả Đăng Phong đều chiếm được cả hai điều này, bởi vì hắn thấy tên trung niên nam tử này trên khóe miệng mang theo tơ máu, cho thấy quyền trước kia của mình đã làm hắn bị thương. Dù vậy Tả Đăng Phong cũng không hề lưu tình, vung quyền phải mạnh mẽ đánh vào đan điền đối thủ, làm hắn ngã xuống đất

    Một kích đắc thủ, Tả Đăng Phong lập tức lui về sau. Hắn phòng ngừa tên trung niên nam tử “chó cùng rứt giậu” làm ra động tác gì nguy hiểm.

    Giờ phút này, đối với Sinh Tử quyết của mình, Tả Đăng Phong vô cùng tự tin. Tu luyện Sinh Tử quyết chính là tu luyện mười hai chủ mạch, mười hai chủ mạch này trải rộng toàn thân, linh khí theo mười hai chủ mạch chạy rất nhanh, trong khi một đường kinh mạch bị công kích thì mười một đường kinh mạch còn lại lập tức phản ứng, trợ giúp đường kinh mạch kia hứng chịu ngoại lực mà phân tán bớt đi. Từ đó sẽ không đến mức làm tổn thương tới kinh mạch, nếu không phải như vậy, một quyền lúc trước của nam tử kia đã khiến kinh mạch Thái Âm Phế Kinh trên tay hắn bị phá hủy.

    “Quỳ xuống cầu xin tha thứ, Phật gia có thể tha cho ngươi khỏi chết.” Nhưng vào lúc này, trung niên nam tử từ trên mặt đất đứng dập, mở miệng âm tàn nói.

    Lời hắn vừa thốt ra, Tả Đăng Phong ngây ngẩn cả người. Không đúng a, mình đã đánh ngã hắn, cầu xin tha thứ phải là hắn chứ sao lại trái ngược thế?

    “Mày nói gì?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi. Tên trung niên nam tử này tự xưng là Phật gia làm Tả Đăng Phong rất buồn bực, căn cứ bộ dạng và khẩu âm thì xem ra hắn ta không phải là người Trung Nguyên.

    “Nhìn tay mày mà xem”. Trung niên nam tử giãy dụa bả vai và thân thể, tiếng răng rắc không ngừng vang lên, xem ra quyền lúc trước Tả Đăng Phong đánh vào đan điền của hắn cũng không tạo thương tổn lớn.

    Tả Đăng Phong nghe vậy nghi ngờ nhìn tay phải của mình, phát hiện bao tay cũng không bị tổn hại gì, càng không có bất kỳ dị thường nào.

    “Không biết sống chết, dám dùng tay không tiếp Mật Tông đại thủ ấn của Phật gia ta.” Trung niên nam tử ngẩng đầu cười dài, vẻ mặt cực kỳ kiêu ngạo.

    Lời của tên nam tử, làm Tả Đăng Phong hiểu rõ thân phận của hắn, người này có thể là tăng nhân Mật Tông. Nhưng nhìn thần sắc kiêu ngạo của hắn khiến Tả Đăng Phong càng thấy nghi ngờ, nhìn nụ cười đắc ý như vậy, khó tưởng tượng hắn mới vừa bò dậy từ trên mặt đất.

    “Mày là ai, đến đây làm gì?” Tả Đăng Phong ánh mắt liếc nhìn, thấy Thập Tam đã đi theo tới, hiện đang núp ở một cây cổ thụ cách đó không xa, nhìn xuống hai người.

    “Phật gia ta chính là vâng mệnh Đức Vương xuôi nam hiệp trợ Hoàng Quân thanh trừ phản nghịch, danh hiệu của ta, ngươi không xứng để biết.”. Trung niên nam tử trên đầu đội mũ nên Tả Đăng Phong không có cách nào đoán được hắn có cạo trọc đầu không

    “Cái gì?” Lời của trung niên tăng nhân làm Tả Đăng Phong cực kỳ ngạc nhiên, theo lời của hắn thì Đức Vương chính là thân vương Mông Cổ, tên đầy đủ là Đức Mục Sở Khắc Đống Lỗ Phổ thân vương, người này luôn có chủ trương: sau khi quân Nhật đánh vào thì sẽ đầu phục người Nhật, trở thành Hán gian.

    “Mày có quan hệ gì với Đồng Giáp?” Tả Đăng Phong thu hồi suy nghĩ lên tiếng hỏi. Lúc trước ở Toàn Chân phái, người đạo nhân tiếp khách từng nói cho hắn biết, Đồng Giáp là tăng nhân Mật Tông. Tên tăng nhân này tự xưng mình sử dụng võ công Đại thủ ấn của Mật Tông, có lẽ hai người có liên quan nhau.

    “Chết đến nơi còn hỏi nhiều vấn đề như vậy, hiện tại ngươi quỳ xuống cầu xin tha thứ, Phật gia còn có thể ban cho ngươi giải dược.” Trung niên tăng nhân âm hiểm cười nói. Trong ấn tượng của Tả Đăng Phong, Phật môn tăng lữ đều có vẻ mặt từ bi, chưa từng bao giờ thấy tên hòa thượng nào có vẻ hung thần ác sát như vậy.

    Lời của tên tăng nhân làm Tả Đăng Phong có chút hiểu ra, rất có thể trên tay hắn có độc, đại thủ ấn là độc chưởng.

    “Mày từ tỉnh thành tới chủ yếu là vì đối phó tao?” Tả Đăng Phong âm thầm kinh hãi, may nhờ đeo cái bay tay hàn khí này, nếu không thì đã lành ít dữ nhiều.

    “Ngươi thật quá xem trọng bản thân mình rồi.” Trung niên tăng nhân bỉu môi hừ lạnh. Hắn đối với Tả Đăng Phong cũng cực kì kiêng kị, vì vậy cũng không nóng nảy động thủ, hắn đợi Tả Đăng Phong bị độc phát tác mà ngã xuống.

    Lời của tên tăng nhân làm Tả Đăng Phong lấy được vài manh mối hữu dụng. Tên hòa thượng Mật Tông này là từ tỉnh thành chạy đến, đại bản doanh của người tu hành Mật Tông là bên trong cảnh nội Mông Cổ, nếu như thật sự Đức Vương phái bọn họ xuôi nam trợ giúp cho quân Nhật, thì tuyệt đối sẽ không phải chính hắn xuất chinh mà khả năng lớn nhất là phái số lượng lớn cao thủ Mật Tông tới.

    Ngoài ra, Đức Vương cũng tuyệt đối không vô duyên vô cớ phái tăng nhân Mật Tông xuôi nam, sở dĩ phái ra tăng nhân xuôi nam, rất có thể là những tên xâm lược Nhật tại Trung Quốc bi người trong Đạo Môn hoặc cao thủ tấn công, cho nên Đức Vương mới phái ra Mật Tông cao thủ xuôi nam hiệp trợ người Nhật Bản đối phó với những người này, vì với bọn người này không thể dùng súng mà có thể chế phục được.

    Càng nghĩ, Tả Đăng Phong càng cảm thấy loại khả năng này rất lớn, bởi vì bất kể là người trong Phật Môn hay Đạo Môn, trong hoàn cảnh quốc gia bị xâm lược cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, tất nhiên sẽ dùng hết khả năng của mình làm chút gì đó. Nếu như chỉ trơ mắt nhìn quân Nhật xâm lược Trung Quốc mà không quản tới, thì sau khi đánh đuổi được người Nhật, bọn họ sẽ chẳng còn mặt mũi nào mà nhìn người. Lực lượng yêu nước gồm người trong Đạo Môn và người luyện võ chiếm số lượng rất nhiều, là chủ đạo.

    Dĩ nhiên trong đó cũng có một số người bị người Nhật hiếp bức và dụ dỗ mà “trợ Trụ vi ngược”, tên tăng nhân trước mắt này chính là ví dụ xác đáng nhất, loại người này số lượng cũng không phải ít.

    Loại thứ ba, chính là những tăng nhân bình thường, không biết võ công và đạo pháp, những người này không có bản lãnh gì, chỉ có thể kéo dài chút hơi tàn để sống sót, cũng không ai trách bọn họ.

    Như Tả Đăng Phong thì thuộc về loại khác, tuy hắn giết quỷ Nhật, nhưng không vì bảo vệ đất nước, như hắn thấy thì chính phủ quốc dân quá hủ bại, thứ chính phủ như vậy thì không đáng bảo vệ. Lại nói, nếu hắn có thể giúp người khác đánh đuổi quân Nhật thì người khác có thể giúp hắn tìm Đằng Khi sao? Cho nên hắn dứt khoát không quản đến, cũng không có thời gian để mà quan tâm.

    “Đại sư, xin giao ra giải dược, tôi đảm bảo sau này không đối nghịch với người Nhật.” Tả Đăng Phong trầm ngâm hồi lâu, bước chân giả vờ lảo đảo hướng tăng nhân đi tới, hắn đã quyết định giết chết tên tăng nhân này.

    “Ba lạy chín bái, Phật gia sẽ cho ngươi giải dược.” Trung niên tăng nhân thấy độc rốt cuộc đã phát tác, lập tức lộ ra ánh mắt đắc ý, đại thủ ấn của hắn chưa bao giờ bị thất thủ, cho nên cũng không nghĩ bị Tả Đăng Phong lừa gạt.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cố ý ngừng lại, nếu như lập tức nghe lời hắn, trung niên tăng nhân nhất định sẽ sinh nghi.

    “Tiểu tử, ngươi sử dụng không phải là pháp môn vận khí của võ công, có phải ngươi là người trong Đạo Môn hay không?” Trung niên tăng nhân lui về sau mấy bước, đưa hai tay ôm lấy một cây đại thụ dựa vào đó.

    Cử động của trung niên tăng nhân làm như tùy ý, nhưng Tả Đăng Phong nhạy cảm nhận ra, có thể một quyền lúc trước của mình đã làm hắn bị thương tổn kinh mạch. Sinh tử bí quyết mặc dù chỉ mới ở giai đoạn sơ cấp nhưng uy lực không nhỏ, tên tăng nhân này rất có thể đã tu luyện ngoại môn công phu Thiết Bố Sam, nếu không cũng không thể chịu được mức độ thương tổn này.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong chậm rãi hướng trung niên tăng nhân đi tới. Tên tăng nhân vẫn không biết là Tả Đăng Phong tiến tới là xin tha hay là để động thủ, nên hắn cau mày, bắt đầu đề khí chuẩn bị.

    Tả Đăng Phong đi thẳng đến cách tên tăng nhân còn năm bước mới dừng lại, rồi bất ngờ đánh tới, trung niên tăng nhân thấy thế lập tức xuất thủ ngăn cản. Hắn vừa ra tay, Tả Đăng Phong liền biết mình phán đoán không sai, tên tăng nhân này quả nhiên đã bị trọng thương. Tốc độ và lực lượng không còn như ban đầu, sau khi miễn cưỡng ngăn được quyền của Tả Đăng Phong lập tức miệng phun máu tươi. Tả Đăng Phong thấy thế vội xông lên tiếp tục nện một quyền vào đan điền khí hải của hắn, tên tăng nhân kêu thảm một tiếng ngã xuống.

    “Trả lời tao ba vấn đề, tao sẽ không phá đan điền khí hải mày.” Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn qua bên cạnh, thấy xa xa xuất hiện ánh lửa cùng ánh đèn, không hỏi cũng biết là có lính Nhật ra ngoài tìm bọn hắn rồi.

    “Ngươi muốn biết chuyện gì?” Trung niên tăng nhân vô cùng thức thời, hắn biết rõ nếu như Tả Đăng Phong tấn công lần nữa, đan điền khí hải cùng toàn bộ tu vi sẽ bị phế đi. Hắn cũng rất rõ, xung quanh đây không có người thứ ba, lúc này có chịu thua cũng không mất mặt.

    “Mày và Đồng Giáp có quan hệ gì?” Tả Đăng Phong nhíu mày hỏi.

    “Ông ấy là sư thúc tôi.” Trung niên tăng nhân trả lời ngay.

    “Mày có biết một đại tá quân Nhật tên là Đằng Khi không?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    “Không biết.” Trung niên tăng nhân vô cùng dứt khoát trả lời.

    “Có nhận biết cái bao tay này không?” Tả Đăng Phong giơ tay lên hỏi.

    “Không nhận ra.” Trung niên tăng nhân lộ vẻ nghi ngờ trả lời, vẻ mặt không giống như là giả vờ

    “Tốt lắm, đã hỏi xong, đi đi.” Tả Đăng Phong khoát tay nói. Trung niên tăng nhân thấy thế lấy tay ôm bụng, mỉm cười xoay người rời đi. Trong lúc hắn xoay người, trong nháy mắt Tả Đăng Phong nhanh chóng lao tới, vận dụng Sinh Tử Quyết đánh thẳng vào huyệt tam dương trên đầu.

    “Ngươi không giữ lời.” Trung niên tăng nhân trên đầu bị thương nặng, lập tức ngã nhào xuống đất, thất khiếu tràn máu ra.

    “Tao chỉ nói không phá đan điền khí hải, không nói là không lấy tính mạng mày.” Tả Đăng Phong cười lạnh tiến đến gần, sở dĩ hắn muốn giết tên tăng nhân này không phải vì hắn là Hán gian, mà hắn đã nhận ra hình dạng của mình, nếu hôm nay để hắn chạy đi, nhất định sau này hậu hoạn vô cùng.

    “Mày là tên tiểu nhân hèn hạ.” Trung niên tăng nhân sắp chết, chỉ gắng sức đưa tay chỉ vào Tả Đăng Phong nói.

    “Tao vốn không phải là quân tử.” Tả Đăng Phong vận chuyển linh khí, đột nhiên nhấc chân đạp vào đầu tên tăng nhân. Trước kia, Tả Đăng Phong đã được giáo dục về nhân, nghĩa, lễ, trí, tín; đối với những điều này, hắn luôn thờ phụng trong lòng. Chỉ là từ khi Vu Tâm Ngữ mất đi, hắn không còn tin tưởng vào những thứ này nữa, mà biến thành người âm độc, vô tình và hết sức quái đản.

    “Thập Tam, mau xuống đây, chúng ta đi.” Tả Đăng Phong ngồi xổm xuống móc từ người tên tăng nhân hơn mười đồng đại dương, bỏ vào túi mình.

    “Thập Tam” Tả Đăng Phong sau khi đứng lên cũng không thấy Thập Tam xuống, liền ngẩng đầu nhìn nơi Thập Tam đang ẩn thân gọi lần nữa.

    Liên tiếp kêu mấy tiếng, Thập Tam mới từ trên cây nhảy xuống, ánh mắt lơ mơ, vặn eo bẻ cổ.

    “A, vậy mà mày lại ngủ thiếp đi….”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 36: Xa xứ
    Thập Tam liên tục lắc đầu, thần sắc rất là vô tội.

    “Còn không chịu nhận, mày ngáp còn gì?” Tả Đăng Phong dở khóc dở cười nhìn Thập Tam. Mình ở dưới đánh nhau, nó lại ở trên đó ngủ.

    Thập Tam ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, thần sắc này ý bảo chính là ta đang ngủ đấy, ngươi làm gì ta!!!

    “Đi thôi, mau chạy nhanh đi!” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ nhìn Thập Tam, rồi xoay người đi về phía tây. Chăn nệm và lương khô của hắn còn ở trong thành, hắn phải vòng trở lại để lấy. Nhưng đi mới được một đoạn hắn đã đổi ý chuyển về phía tây bắc. Chăn nệm của Vu Tâm Ngữ hồi còn sống đã được hắn bỏ vào trong quan tài của cô, chăn nệm và lương khô hắn mang theo không có ý nghĩa kỷ niệm, không có cũng được. Hiện giờ nhất định quỷ tử đang lùng sục trong thành, trở về quá nguy hiểm.

    Đi được hơn mười dặm, Tả Đăng Phong mặc áo choàng vào, tháo bao tay xuống vì bây giờ đã an toàn. Nửa đêm, Thập Tam bắt được một con gà rừng, Tả Đăng Phong dừng lại chờ cho nó ăn xong. Thực ra Tả Đăng Phong cũng đói, nhưng hắn không chia sẻ con gà với Thập Tam, mấy hôm nay Thập Tam đâu có ăn gì.

    Nửa đêm về sáng, ánh trăng sáng ngời, Tả Đăng Phong và Thập Tam chạy trong ánh trăng. Họ không đi đường chính, vì đường lớn cũng không có thẳng, chỉ lãng phí thời gian.

    Trời mờ sáng, tuyết rơi, rơi rất dày. Tả Đăng Phong nhìn thấy phía xa trong sơn dã có một ngôi miếu hoang. Trong núi Côn Du có rất nhiều đạo quan tự miếu, đa số đều đã bị bỏ hoang.

    Phần lớn ngôi miếu cũng đã sụp đổ, chỉ có đại điện là còn tàm tạm. Tả Đăng Phong tìm nhánh cây, đốt lửa sưởi ấm nghỉ tạm.

    Tả Đăng Phong ngồi trong góc tường nhìn đống lửa, trong đầu tính toán tiếp theo mình nên làm gì. Tuy tăng nhân từ Tế Nam không nhận ra Đằng Khi chứng tỏ Đằng Khi không có ở Tế Nam nhưng hắn vẫn phải đi Tế Nam. Tế Nam là tỉnh phủ của Sơn Đông, tới đó có thể tìm hiểu một ít tin tức, thời gian dài không hề ra ngoài, tin tức biết được quá ít.

    Trong khi Tả Đăng Phong còn đang ngẩn người nhìn đống lửa, chợt nghe từ ngoài vang tới tiếng bước chân. Tiếng bước chân rất loạn, Tả Đăng Phong đứng lên nhìn ra, phát hiện trong cơn mưa tuyết có mười mấy người đang đi về phía miếu. Những người này ai cũng cầm súng, có súng trường, cũng có súng hỏa mai.

    Tả Đăng Phong nhíu mày nghĩ nghĩ, rồi lại ngồi xuống góc tường. Những người này tuy cầm súng, nhưng đều mặc quần áo của dân thường, rất có thể là đội du kích. Du kích cũng không phải người xấu, bên ngoài tuyết lại to, Tả Đăng Phong không muốn cùng Thập Tam rời khỏi đây.

    Người từ bên ngoài đi vào thấy Tả Đăng Phong cũng không ngạc nhiên. Tả Đăng Phong nhóm lửa, từ xa bọn họ đã thấy, đã nghĩ tới ở trong này có người.

    “Xin lỗi, đã quấy rầy.” người đầu lĩnh là một người đàn ông trung niên khoảng bốn mươi tuổi, râu quai nón, đội mũ dệt thủ công.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cũng không mở miệng, chỉ hơi gật đầu.

    Râu quai nón chào hỏi Tả Đăng Phong rồi ra lệnh cho thuộc hạ ra ngoài thu thập củi, đống lửa đầy củi rồi mọi người mới ngồi xuống lấy lương khô ra ăn, râu quai nón đưa một cái bánh ngô cho Tả Đăng Phong.

    “Cảm ơn, tôi không đói.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói. Thực ra từ trưa hôm qua tới giờ hắn chưa ăn gì, nhưng hắn không muốn nhận ân huệ của người khác.

    “Người anh em, tuổi cũng không lớn lắm nhỉ.” Râu quai nón thu hồi bánh ngô. Tả Đăng Phong để tóc dài che cả nửa mặt, tuy mấy hôm trước đã rửa mặt, nhưng giờ đã lại bẩn rồi, nên râu quai nón không thể dựa vào bộ dáng mà đoán ra tuổi của hắn, chỉ nhờ vào thanh âm mà thôi.

    “Cũng không nhỏ.” Tả Đăng Phong đáp. Tầm mắt của hắn một mực nhìn chằm chằm vào những khẩu súng. Dù hắn biết những người này là du kích, nhưng hắn cũng không hoàn toàn tin tưởng họ.

    “Con mèo này to thật.” râu quai nón chỉ Thập Tam.

    Tả Đăng Phong nhíu mày không đáp.

    Nhưng câu nói ấy của râu quai nón lại khiến một người trẻ tuổi ngồi gần cửa ra vào đứng lên, đi tới đánh giá Thập Tam, rồi thì thầm với râu quai nón. Tuy hắn nói rất nhỏ nhưng Tả Đăng Phong vẫn nghe rất rõ, hắn nói: “Đội trưởng, người này hình như chính là người giết mười tên quỷ tử kia.”

    “Chắc không?” râu quai nón thầm thì hỏi lại.

    “Giống lắm. Tuy bộ dạng không giống với lúc trước, nhưng tôi nhận ra con mèo.” Người kia rầm rì đáp lại. Người trẻ tuổi này hẳn là người ở trong thôn, rất có thể lấy được tin tức từ trong miệng Trịnh què và mấy người phụ nữ mà Tả Đăng Phong từng cứu.

    “Người anh em, đi cùng anh em ta làm một trận đi, thế nào?” râu quai nón là người sảng khoái, nghe người trẻ tuổi nói xong, thì quay sang nói với Tả Đăng Phong.

    “Để làm gì?” Tả Đăng Phong lạnh lùng.

    “Bọn ta đều là từ dân chúng mà ra, đi cùng chúng ta giết bọn quỷ tử.” râu quai nón hiên ngang.

    “Tôi có mấy chuyện muốn hỏi.” Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ một lúc rồi nói. Hắn không hề thừa nhận thân phận, cũng không đáp ứng gia nhập đội du kích.

    “Nói đi.” Râu quai nói gật đầu.

    “Các người vẫn luôn hoạt động ở quanh đây à?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Ừ.” Râu quai nón đáp ngay không do dự. Hắn nghĩ Tả Đăng Phong giết quỷ tử thì đương nhiên là một hảo hán, đã là hảo hán thì phải thành thật với nhau.

    “Mùa thu năm ngoái, các người có phát hiện một toán lính Nhật cải trang thành thôn phu ở gần đây không?” Tả Đăng Phong hỏi. Hắn sẽ không bỏ qua bất kì một manh mối nào có khả năng liên quan tới Đằng Khi.

    “Sau khi Tế Nam bị quỷ tử chiếm, chúng ta mới tổ chức đội du kích, hồi đó chúng ta chưa có.” Râu quai nón lắc đầu.

    “Chúng chiếm Tế Nam khi nào?”

    “Ngay trước lễ mừng năm mới của năm trước, hình như là cuối năm kia.” râu quai nón nhớ lại rồi đáp.

    “Cảm ơn.” Tả Đăng Phong cảm tạ. Đằng Khi tới Thanh Thủy đạo quan là mùa thu, nói Tế Nam lúc đó đã bị người Nhật chiếm nghĩa là nói xạo. Hồi đó Tế Nam còn chưa bị chiếm, như vậy hồi đó Đằng Khi rất có thể không hề thuộc đám lính Nhật tới chiếm Tế Nam.

    “Không có gì.” Râu quai nón khoát tay.

    “Người anh em, cậu có biết cái vòng cổ của con mèo này bị Bảo Trường của thôn cậu bán ở đâu không?” Tả Đăng Phong vuốt ve Thập Tam, hỏi người trẻ tuổi.

    “Chúng tôi đã hỏi Bảo Trường, ông ấy bảo nhờ người mang ra tỉnh thành bán, được năm trăm đồng đại dương.” Người trẻ tuổi kia đáp.

    Tả Đăng Phong lại cau mày. Bọn Đằng Khi không đóng ở Tế Nam, nhưng lại lấy được tin tức về Thập Tam ở Tế Nam, xem ra nhất định phải tới Tế Nam một chuyến.

    “Gần đây có quỷ tử không?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    “Gần Văn Đăng có một cái pháo đài, trong đó có bảy tám tên quỷ tử.” râu quai nón chỉ về phía tây.

    “Cách đây xa không?”

    “Qua núi này đi khoảng gần hai mươi dặm.”

    “Đi thôi, tới xem một chút.” Tả Đăng Phong đứng lên đi ra, Thập Tam bám theo sát gót. Râu quai nón ngần ngừ rồi khoát tay ra dấu bảo mọi người cùng đi theo.

    Cơn mưa tuyết vẫn chưa dừng, chẳng những vậy lại còn có gió, mọi người mất hơn hai giờ mới tới pháo đài. Ai nấy phục người xuống xem xét tình hình. Tả Đăng Phong quét mắt nhìn họ, rồi đi thẳng về phía pháo đài.

    “Người anh em, mau quay lại.” râu quai nón thấy vậy vội thấp giọng kêu hắn. Tả Đăng Phong làm ngơ, dưới cơn gió tuyết đi thẳng tới pháo đài, cách năm mươi bước mới dừng lại, tháo áo choàng ra, cùng Thập Tam vọt tới. Tới sát pháo đài,Thập Tam nhảy dựng lên, vọt vào tầng hai của pháo đài, công kích tên quỷ tử phụ trách nhìn xa, còn Tả Đăng Phong xông vào tầng một diệt sạch sáu tên quỷ tử đang tụ vào một chỗ uống rượu sưởi ấm.

    Làm xong, Tả Đăng Phong lại mặc áo choàng vào. Đến khi bọn râu quai nón xách súng từ ngoài chạy tới thấy cảnh này đều tròn mắt há hốc mồm.

    “Tôi phải đi, mấy người muốn lấy cái gì thì lấy.” Tả Đăng Phong nhấc nửa bình rượu còn lại, cùng Thập Tam đi ra.

    “Người anh em, ở lại cùng với chúng ta kháng Nhật cứu quốc.” râu quai nón vội kéo hắn.

    “Kháng Nhật cứu quốc liên quan gì đến tôi?” Tả Đăng Phong quay đầu nhìn hắn.

    “Không kháng Nhật sao cậu lại giết mấy tên quỷ tử này?” râu quai nón cười.

    “Vì các người cung cấp cho tôi vài tin tức hữu dụng, tôi không có gì cảm ơn, nên giúp các người lấy mấy khẩu súng thôi.” Tả Đăng Phong xoay người đi ra ngoài.

    “Chỉ vì vậy?” râu quai nón kinh ngạc.

    “Đó là nguyên nhân phụ, nguyên nhân chính là tôi cũng tiện đường.” Tả Đăng Phong đi vào trong gió tuyết.

    “Không còn lý do gì khác?” râu quai nón ngơ ngẩn.

    Tả Đăng Phong không trả lời nữa, cũng không quay đầu lại. Thực ra hắn giúp đội du kích là còn có một nguyên nhân nữa, chính là ban nãy râu quai nón có đưa cho hắn một cái bánh ngô, dù hắn không nhận…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 37: Dân chúng lầm than
    Tuyết vẫn đang rơi rất lớn. Tả Đăng Phong cùng Thập Tam đạp tuyết đi về phía trước, mặc dù có thể thông qua linh khí điều tiết nhiệt độ, nhưng giầy ướt đẫm và bông tuyết từ cổ áo rơi vào khiến Tả Đăng Phong cảm thấy hết sức vất vả.

    Đến giữa trưa, Tả Đăng Phong cũng đã tới huyện Mưu Bình, tối hôm qua, trên người trung niên tăng nhân, hắn lấy được hơn mười đồng đại dương, nên hôm nay đã có tiền ở trọ

    Tả Đăng Phong thuê một phòng gần kề với bếp lò. Vừa vào nhà, Thập Tam rung người cho tuyết rơi xuống rồi nhảy lên đầu giường đặt gần lò sưởi. Tả Đăng Phong lấy đôi giày đã ướt đẫm và y phục cởi ra, đưa lại gần bếp lò hong khô, sau đó lấy ra nửa bình rượu trắng tự rót uống một mình. Hắn không cam lòng bỏ tiền ra mua thức ăn để ăn cơm, mặc dù trên người hiện giờ có hơn mười mấy đồng đại dương, nhưng sau này cần dùng tiền rất nhiều, hắn phải tiết kiệm.

    Sau khi ăn xong, Tả Đăng Phong ngủ trong chốc lát, lúc sẩm tối tuyết ngừng rơi, Tả Đăng Phong lại tiếp tục lên đường. Lúc này vận khí hắn phi thường tốt, đi chưa xa hắn gặp một đội xe la chở hàng đi Tế Nam, hắn đưa cho người đánh xe một vài đồng, rồi cùng Thập Tam theo xe mà đi.

    Tốc độ xe la không nhanh bằng lúc Tả Đăng Phong đi bộ, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đi nhờ xe là vì Thập Tam, Thập Tam là động vật họ mèo, dưới chân có đệm thịt, đi đường dài nó không chịu nổi.

    Đây là lần đầu tiên Tả Đăng Phong đi xa quê nhà, sau khi rời khỏi bán đảo Giao Đông, dọc theo đường đi, hắn thấy được những điều làm hắn cực kì khiếp sợ. Ven đường, thường xuyên thấy được vô số người chết đói, thân thể những người chết này cũng không còn nguyên vẹn, rất nhiều người bị cắt đi da thịt, xương…

    Hỏi người đánh xe, Tả Đăng Phong mới biết được thịt xương của những người bị chết kia đều bị những nạn dân cắt đi mà ăn. Năm ngoái, chính là năm 1937, nhiều nơi trên Trung Quốc gặp họa, nặng nhất chính là Hà Nam, Tứ Xuyên, Cam Túc, An Huy… những người ở các vùng này đều chạy nạn tới Sơn Đông, nhưng năm ngoái phần lớn vùng đất ở Sơn Đông cũng bị tai họa, vì thế mọi người lại chuyển hướng nhằm hướng Bắc mà đi Quan Đông.

    Càng gần Tế Nam, nạn dân trên đường càng nhiều, những người này đều là người nhà quê từ bốn phương tám hướng mà tới, nữ nhân bế trẻ con trong tay, gầy như que củi… trên đường thỉnh thoảng thấy được các thi thể không trọn vẹn, cách đó không xa lại có nạn dân nhóm lửa thiêu đốt cái gì đó. Ngoài ra hai bên đường lớn có rất nhiều mộc bia của trẻ con. Tất cả những điều này làm cho Tả Đăng Phong khiếp sợ, trong lòng hắn không chỉ một lần tự hỏi điều này có phải là sự thực không, nhưng mà sự việc sờ sờ xảy ra trước mắt, mọi chuyện hắn thấy đều hết thảy là sự thật.

    “Đại thúc, tại sao những đưa bé bị chết đều là nam?” Tả Đăng Phong hướng người đánh xe hỏi. Hai bên đường lớn cắm mộc bia phần lớn là của nam hài.

    “Các bé gái được người khác mua đi, bé trai thì rất khó bán.” Người đánh xe hàng năm qua lại vùng đất Tế Nam, đã chứng kiến được nhiều những việc không muốn thấy này.

    “Vì sao bé gái lại bán dễ hơn?” Tả Đăng Phong nghi ngờ hỏi.

    “Bé gái được mua để làm trong kỹ viện Nam Phương.” Người đánh xe trả lời vô cùng bình tĩnh.

    “Các bé gái nhỏ tuổi, sao có thể tiếp khách được?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi. Ở bán đảo Giao Đông, những cô gái mười lăm, mười sáu tuổi đã được xem như trưởng thành, nhỏ hơn nữa chính là các bé gái, người đánh xe nói các nữ nhân bị mua đi chính là những bé gái này, chúng vẫn chưa trưởng thành.

    “Người có tiền thì sẽ vui lòng mà dày xéo trẻ em, có ai quản sự sống chết của họ.” Người đánh xe than thở nói.

    Nghe người đánh xe than thở, Tả Đăng Phong cũng không mở miệng, trong loạn thế, các loại nhân tính đáng ghê tởm đều lộ ra, mỗi một người đều nghĩ hết tất cả các biện pháp để giữ được mạng sống. Lúc trước, Tả Đăng Phong vẫn không hiểu hai tỷ phu mình tại vì sao chỉ vì một đồng đại dương mỗi tháng, mà dấu giếm mẹ bị mất đi. Hiện tại hắn rốt cuộc cũng hiểu rõ, cùng đường thì quẫn chí, chưa quẫn chí cũng chỉ vì cái nghèo chưa tìm đến mà thôi.

    Một nữa đoạn đường trước, Tả Đăng Phong đều một mực nhẫn nhịn, hắn cho là mình có thể nhìn quỷ Nhật tru diệt thôn dân thì cũng có thể thờ ơ được với các nạn dân đang dãy dụa với tử vong trên con đường này. Nhưng cuối cùng thì hắn vẫn không nhịn được nữa, những thôn dân kia từng vứt bỏ hắn, dù hắn ngồi yên không lý đến, nhưng tình người hắn vẫn còn nguyên. Những nạn dân này cũng chưa từng có khúc mắc gì với hắn, hắn không cách nào trơ mắt nhìn bọn họ chết đói mà không quản, cho nên khi gặp phải nạn dân cực kì đáng thương, Tả Đăng Phong đều nhảy xuống xe nhét cho họ mấy xu.

    Những đồng xu này là Tả Đăng Phong dùng đồng đại dương đổi với những người đánh xe trong đoàn, lúc trao đổi, bọn họ xén bớt một ít xu, nhưng Tả Đăng Phong vẫn không nói gì. Nếu dùng đồng đại dương cho nạn dân thì hắn chỉ có được mười mấy đồng, tối đa cũng chỉ cho được mười mấy người, nhưng nếu đổi thành tiền xu thì có thể trợ giúp được nhiều người hơn.

    Một nữa đoạn đường sau, Tả Đăng Phong bắt đầu hối hận Bởi vì hắn gặp phải những người còn đáng thương hại còn hơn những người hắn cho tiền lúc trước. Nhưng lúc này Tả Đăng Phong đã không còn cho tiền nữa, hiện hắn chỉ còn lại hai đồng đại dương.

    Hai đồng này Tả Đăng Phong vẫn không cho ai, cho dù gặp người đáng thương hắn cũng không cho, bởi vì hắn cần phải đảm bảo sự sinh tồn của chính mình, những thứ không liên quan đến sự sống sót của mình thì hắn có thể trợ giúp người khác, nhưng quan hệ đến an nguy của mình, hắn tuyệt đối không làm. Hắn còn sống là vì báo thù cho Vu Tâm Ngữ, báo thù cho người đã chảy máu cạn kiệt vì mình chứ không phải là những nạn dân này.

    Xe la đi cũng không quá chậm, sáu ngày sau đã đến Tế Nam. Sau khi vào thành, Tả Đăng Phong lập tức tìm một quán cơm, mua cho Thập Tam một con gà, mấy ngày qua Thập Tam cũng không săn được thức ăn, từ khi rời khỏi bán đảo Giao Đông cũng chưa từng gặp được núi lớn.

    Thành Tế Nam có rất nhiều lính Nhật. Từng đội tiếp từng đội tuần tra trong thành, Tế Nam là tỉnh phủ, tự nhiên sẽ phồn vinh hơn huyện thành, nhưng loại phồn vinh này cũng chỉ là buôn bán và kinh tế phồn vinh. Ở các địa phương như thế này, người có tiền có thể sống vô cùng tốt, cửa hàng quán ăn đầy đường, tửu lầu, rạp hát nơi đâu cũng có, kỹ viện nhà tắm cũng vô cùng náo nhiệt. Nhưng đối với người không có tiền mà nói, nơi này chính là địa ngục. Bởi vì nơi này hết thảy đều cần tiêu tiền, mà bọn họ thì hoàn toàn không có tiền.

    Hiện tại Tả Đăng Phong đang ở đông thành Tế Nam, thành Tế Nam rất lớn. Quân Nhật trú đóng ở Tế Nam cũng rất nhiều, phần lớn đều trú đóng ở bên trong thành.

    Tả Đăng Phong chỉ có thể giả dạng làm ăn mày mà từng bước tìm hiểu. Bởi vì thị lực của hắn gấp ba lần người thường nên Tả Đăng Phong có thể từ rất xa quan sát tình huống quân Nhật, hắn đang ăn vận như một tên ăn mày nên cũng không làm cho quân Nhật nghi ngờ.

    Thập Tam trải qua một trận bôn ba, cũng không còn béo như lúc trước, trong những lúc Tả Đăng Phong ngồi ở góc tường quan sát quân Nhật, bình thường nó đều nằm trên nóc nhà mà quan sát Tả Đăng Phong.

    Quân Nhật trú đóng ở Tế Nam cũng không xua đuổi nạn dân tràn vào thành, không những không xua đuổi mà còn mở ra một số nơi cứu tế chút ít cho nạn dân, mỗi đêm đều phân phát một ít thức ăn. Điều này dĩ nhiên là thủ đoạn dùng để thu phục nhân tâm, bởi vì bọn chúng phân phát thức ăn quá ít, mỗi ngày chỉ có vài thùng bánh bao, thời điểm phân phát bánh bao còn có người của tòa soạn báo đứng bên cạnh chụp ảnh, từ đó tuyên truyền thiện chí của người Nhật lên báo.

    Đối với cái này, Tả Đăng Phong cũng không quan tâm, trước mắt hắn gặp phải khó khăn rất lớn. Bởi vì hắn không thể tùy tiện tiến vào doanh trại của quân Nhật, chỉ có thể ở phía ngoài mà quan sát chờ chực, mỗi một nơi doanh trại quân Nhật, Tả Đăng Phong đều mất ba ngày quan sát người ra vào, ba ngày sau đó hắn lại đổi đi. nơi khác.

    Mấy ngày qua Tả Đăng Phong cũng không được ăn uống đầy đủ, bởi vì thỉnh thoảng có nạn dân đi qua, nhìn thấy Tả Đăng Phong đang ăn gì thì đều giương mắt nhìn hắn, đến mức cuối cùng Tả Đăng Phong chỉ có thể lấy thức ăn đưa cho bọn họ.

    Cuối buổi chiều ngày thứ bảy, Tả Đăng Phong không mua bánh ngô, vì bánh ngô đã bị bán hết, hắn không thể làm gì khác hơn là mua hai cái bánh bao.

    Trở lại góc tường, nhìn hai cái bánh bao trong tay, Tả Đăng Phong lại nhớ đến lúc Vu Tâm Ngữ đưa hắn quả táo, khi đó hắn đã đưa hai cái bánh bao đáp tạ nàng.

    Trong lúc hắn đang sững sờ ngắm bánh bao trong tay, hắn lại cảm giác như có người đang theo dõi hắn. Ngẩng đầu lên, hắn thấy một nữ nhân đang đứng trước mặt hắn, cô ta rất gầy, tầm hơn ba mươi tuổi, vóc dáng bình thường, mặc một bộ quần áo bông cũ rách, trên đầu đội một tấm vải xanh quấn quanh, tầm mắt của cô ta quanh quẩn nơi mặt và tay của Tả Đăng Phong.

    Cô gái nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong cũng nhìn nàng, trên mặt cô gái có chút bất đắc dĩ, có khát vọng, có ngượng ngùng, càng nhiều hơn chính là vẻ đói bụng.

    Nhìn nhau một lúc lâu, Tả Đăng Phong đưa hai cái bánh bao trong tay cho nàng, nữ nhân này cũng không giống như các nạn dân trước kia, nhanh chóng nhận thức ăn rồi chạy đi, mà là vuốt ve ngón tay, mặt lộ vẻ xấu hổ.

    “Tôi không đói, cô ăn đi.” Tả Đăng Phong đưa hai cái bánh bao cho nàng.

    “Cảm ơn.” Cô gái nhận lấy bánh bao rồi hướng Tả Đăng Phong cúi người tạ ơn. Tả Đăng Phong chưa từng rời khỏi quê nhà, nghe giọng cô gái thì không phải là người Sơn Đông, nhưng không biết là khẩu âm nơi nào.

    “Cái này cho cô” Tả Đăng Phong thấy nàng hiểu lễ phép như vậy liền từ trong túi quần lấy ra hai xu đưa cho nàng, lúc này giá cả tăng cao, một xu mua không được một cái bánh quẩy, nhưng có thể mua được một cái bánh bao hoặc là hai cái bánh ngô.

    Cô gái kinh ngạc nhìn đồng xu trong tay một lúc, rồi ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong. “Thế anh thì sao?”

    “Tôi còn.” Lời của cô gái làm Tả Đăng Phong rất cảm động, sau khi Vu Tâm Ngữ chết đi, không còn người nào quan tâm tới hắn, mặc dù hắn vẫn luôn phân phát thiện tâm, nhưng những nạn dân kia tối đa cũng chỉ hướng hắn mà nói cảm ơn, chưa từng có người nhìn hắn cũng trong bộ dáng tả tơi lam lũ mà nói một câu: “Anh đem tiền cho tôi, còn anh thì sao?”

    “Tiểu huynh đệ, anh chỉ có một mình thôi sao?” Cô gái thông qua thanh âm của Tả Đăng Phong đoán được tuổi hắn cũng không lớn.

    Tả Đăng Phong nghe vậy mặc nhiên gật đầu, Thập Tam mặc dù thông minh, nhưng nó không phải là người.

    Cô gái thấy thế không nói chuyện nữa, nhìn xung quanh ngó chừng, rồi lấy tay kéo Tả Đăng Phong hướng khu nhà hoang ở một ngõ ngỏ đi tới. Tả Đăng Phong không minh bạch chuyện gì nhưng vẫn theo nàng mà đi.

    “Tiểu huynh đê, ta cái gì cũng không có…” Sau khi đi tới khu nhà hoang, cô gái để bánh bao và đồng xu xuống, ngượng ngùng vén áo bông lên, định cởi bỏ thắt lưng.

    “Đại tỷ, không cần như vậy.” Tả Đăng Phong thấy thế lập tức đoán nàng muốn làm gì, vội vàng kéo tay nàng lại.

    Cô gái thấy thế nghi hoặc rồi ngượng ngùng nhìn Tả Đăng Phong, cũng không rõ vì sao hắn lại muốn ngăn mình lại.

    “Đại tỷ, cô cũng một thân một mình thôi sao?” Tả Đăng Phong cầm lấy bánh bao và đồng xu bên cạnh một lần nữa nhét vào tay cô gái, rồi xoay người bước đi.

    “Còn có bà và hai đứa con gái nhỏ.” Cô gái sau đó đi theo ra ngoài. “Tiểu huynh đệ, con gái tôi mới sinh ra, hay là chúng ta kết nhóm mà đi chung?”

    “Kết nhóm chung?” Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn cô gái trước mặt.

    “Đồ ăn tôi ăn nhiều một chút, anh ăn tôi…..” Cô gái cúi đầu nhỏ giọng nói.

    Tả Đăng Phong cau mày trầm ngâm hồi lâu, rốt cuộc hiểu rõ ý tứ của cô gái. Thời buổi thiếu thốn thức ăn, vì sống sót, nên bất kể cái dạng phương pháp gì cũng đều nghĩ ra được.

    “Đại tỷ, cô nghe tôi, nhắm hướng đông nam mà đi, năm nay nơi đó không có tai họa, có lẽ sẽ còn có đường sống.” Tả Đăng Phong lấy từ trong lòng ra một đồng đại dương đưa vào tay cô gái.

    Cô gái bị cử động của Tả Đăng Phong làm sợ ngây người, sau hồi lâu ngây ngẩn liền xoay người chạy mất. Không lâu sau đó, lại dắt díu đến một người già cùng một đứa bé khoảng tám tuổi và một đứa bé còn ôm trong lòng, cả một nhà lớn bé đều quỳ xuống trước mặt Tả Đăng Phong mà bái tạ.

    Tả Đăng Phong cũng không thích như vậy, nhanh chóng đuổi họ đi rồi rời khỏi nơi này, chỗ này hắn cũng đã quan sát được ba ngày, phải thay đổi nơi khác.

    Màn đêm buông xuống, Thập Tam từ trên nóc phòng nhảy xuống, đi theo Tả Đăng Phong lang thang trên đường, hiện giờ trên người hắn đã không còn tiền, không thể ở phòng trọ được nữa. May mà hắn vẫn còn có một viên Dạ Minh Châu, đợi hừng sáng ngày mai tìm hiệu cầm đồ mà bán đi.

    Trong lúc Tả Đăng Phong đang tính toán tìm nơi để ngủ qua đêm thì trên đường phố phía trước vang đến tiếng súng, chỉ chốc lát sau từ khúc quanh chạy ra một tên nam nhân hơn ba mươi tuổi, toàn thân mặc đồ đen, trong tay cầm súng lục, phía sau là tiếng bước chân và gào thét của lính Nhật.

    “Đcm mày chứ, thật làm cho tao gặp được.” Trong chớp mắt, Tả Đăng Phong đỏ hồng mắt lên, làm hắn kích động như thế không phải là do nam tử mặc áo đen kia, Tả Đăng Phong căn bản là không nhận ra hắn.

    Sở dĩ sát cơ của Tả Đăng Phong hiện lên là bởi vì hắn nghe tiếng quát tháo của quỷ Nhật phía sau, tiếng hô “ha,ya,ku” thúc dục binh lính đuổi theo cùng với thanh âm của tên đánh xe cho Đằng Khi ngày đó giống nhau như đúc, tuyệt đối không sai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 38: Mỹ nữ đặc công
    Hồi trước xông vào Thanh Thủy đạo quan có mười tên quỷ tử, bộ dáng bọn chúng Tả Đăng Phong đều nhớ rõ, và nhớ rất kỹ. Đặc biệt tên giả làm xa phu nói chuyện khá nhiều, nên Tả Đăng Phong còn ghi nhớ cả thanh âm của hắn. Nếu Tả Đăng Phong không biết tiếng Nhật thì có lẽ hắn không phân biệt được thanh âm của chúng, nhưng hắn lại biết, đối với một người biết tiếng Nhật, âm hơi và thói quen phát âm của người Nhật cũng không khó để phân biệt.

    Tả Đăng Phong kích động tới mức cả người run rẩy, không ngờ có thể nhanh như vậy gặp được cừu nhân. Cảnh trong Thanh Thủy đạo quan lại hiện lên trong óc hắn, hắn không tự chủ được nắm chặt nắm tay.

    Nhưng chỉ trong vài giây, Tả Đăng Phong đã đổi ý. Không thể lỗ mãng, tuyệt đối không thể lỗ mãng, căn cứ tiếng bước chân có thể biết số quỷ tử rất nhiều. Bọn chúng đang đuổi theo mục tiêu, súng đương nhiên đã lên nòng. Hồi trước mình vì sốt ruột báo thù, Âm dương sinh tử quyết mới luyện tới tam cảnh đã chạy ra, đánh lén thì còn được, còn chính diện thì tuyệt đối là dữ nhiều lành ít.

    Thập Tam cũng thò vuốt ra, thần sắc giận dữ, chứng tỏ nó cũng đã nhận ra thanh âm của tên quỷ tử xa phu.

    Tên hắc y đã chạy tới chỗ Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong khẽ nghiêng người tóm lấy tay phải của hắn, đoạt lấy súng lục.

    “Tôi cứu anh.” Tả Đăng Phong lại nhét khẩu súng vào tay hắc y nhân, rồi kẹp hắn vào nách chạy nhanh. Thập Tam nghi hoặc, do dự rồi cũng chạy theo.

    Ban đầu Tả Đăng Phong muốn đoạt súng là sợ người kia sợ quá bắn nhầm mình, sau trả lại cho là muốn biểu đạt thiện ý, cho thấy mình đang thực muốn cứu người.

    “Anh là ai?” hắc y nam tử khẽ hỏi.

    “Đi rồi nói.” Tả Đăng Phong vừa chạy vừa đáp, đám quỷ tử cách sau lưng không xa, bây giờ không phải lúc nói chuyện.

    Màn đêm che chở cho Tả Đăng Phong, nam nhân kia thể trọng không nặng, chỉ khoảng một trăm ba bốn mươi cân, sức nặng nhỏ nhoi ấy đối với Tả Đăng Phong chẳng coi vào đâu, nên hắn kẹp người mà chạy cực nhanh vào trong ngõ nhỏ, quanh quẹo mấy lần, tiếng quỷ tử sau lưng càng lúc càng xa.

    Quân Nhật chiếm Tế Nam cũng chưa lâu, lúc trước công thành khiến nhiều phòng ốc bị sụp đổ, Tả Đăng Phong lập tức tìm được một phế phòng đặt nam tử kia xuống.

    “Đa tạ tiên sinh đã ra tay cứu giúp, xin hỏi tiên sinh cao tính đại danh?” nam tử kia thoát hiểm, lập tức khom người bái tạ Tả Đăng Phong.

    “Không cần cảm ơn, tôi cứu anh là có mục đích.” Tả Đăng Phong lắc đầu.

    “Xin cứ nói, chỉ cần Cổ mỗ làm được nhất định hết sức.” người kia gật đầu.

    “Tại sao quỷ tử muốn bắt anh?” Tả Đăng Phong hỏi. hắn sở dĩ phải cứu nam tử này vì muốn lấy tin tức từ trong miệng hắn.

    “Tôi xông vào doanh địa của họ, bị phát hiện.” nam tử kia chần chừ một lúc rồi đáp.

    “Quân của chúng đóng ở đâu, tôi với một tên trong đám đó có cừu oán, tôi muốn đi giết hắn.” Tả Đăng Phong nói, tuy ở đây không có ánh sáng, nhưng Tả Đăng Phong thấy trong mắt người kia có tia cảnh giác và nghi ngờ, nên mới quyết định nói thật.

    “Từ đây ra đường lớn về phía nam, con phố thứ ba phía tây, ngõ thứ tư có một tiểu lâu ba tầng, trong có sân nhỏ diện tích khoảng mười mẫu.” nam tử kia đáp lại rất nhanh.

    “Được.” Tả Đăng Phong vẫy tay gọi Thập Tam trên nóc nhà rồi xoay người đi ra.

    “Tiên sinh, chỗ đó phòng thủ chặt chẽ, tiên sinh chỉ có một người khó vào lắm.” nam tử vội đi theo. Ánh sáng không đủ, lại thêm tóc Tả Đăng Phong dài che mặt nên người kia không đoán ra được tuổi của Tả Đăng Phong, chỉ có thể gọi hắn là tiên sinh.

    “Tôi biết.” Tả Đăng Phong cũng không dừng bước, hắn chỉ cần biết bọn quỷ tử ở chỗ nào là được. xác định được chỗ ở, sau này có rất nhiều cơ hội.

    “Tiên sinh, hay là hợp tác với chúng ta đi. Chúng ta có tổ chức, có cả súng nữa.” nam tử giơ tay kéo Tả Đăng Phong. Hồi nãy Tả Đăng Phong kẹp hắn chạy rất nhanh, hắn tự nhiên biết Tả Đăng Phong có tuyệt nghệ.

    “Các ngươi là đội du kích?” Tả Đăng Phong cau mày.

    “Đúng vậy.” nam tử do dự rồi mới đáp.

    Tả Đăng Phong cau mày tính toán chỗ lợi và hại khi hợp tác với đội du kích. Trong lòng hắn không muốn hợp tác với ai, vì hắn cho rằng hợp tác chính là lợi dụng lẫn nhau.

    “Tiên sinh, trong đó có hơn trăm tên Nhật, canh gác rất kỹ, chỉ riêng súng máy đã có ba cây. Võ công của tiên sinh có lợi hại cũng không thể một mình xông vào hang hổ được.” nam tử kia thấy Tả Đăng Phong do dự lập tức ra sức thuyết phục.

    “Anh có ý kiến gì không?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Chỗ này không phải chỗ nói chuyện, đi theo tôi.” Nam tử kia kéo Tả Đăng Phong ra ngoài. Tả Đăng Phong ra dấu với Thập Tam trên nóc nhà, ý bảo nó thầm đi theo. Nam tử kia tuy nhìn thấy Thập Tam, nhưng chỉ nghĩ nó là mèo hoang mà thôi.

    Vì trên đường thỉnh thoảng lại có quân Nhật tuần tra, nên hai người vừa đi vừa dừng, đến hơn mười giờ mới tới một ngôi nàh dân bình thường ở phía đông thành. Nam tử ra hiệu Tả Đăng Phong ở bên ngoài chờ, rồi đi tới gõ cửa, vài phút sau, một cô gái đi ra mở cửa.

    “Xin chào, xin hỏi xưng hô như thế nào?” cô gái chìa tay về phía Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong đánh giá cô, thấy chỉ khoảng hai lăm hai sáu tuổi, mặc áo tây, tóc dài xõa vai, chân mang một đôi hài màu hồng, mặt trái xoan, mắt xếch, rất là đẹp.

    “Các người không phải đội du kích.” Tả Đăng Phong không bắt tay cô. Cô gái này trên mặt có dấu son phấn hóa trang, đội du kích không có kiểu phụ nữ như vậy. nhưng điều Tả Đăng Phong nghi hoặc là cô gái này có tư thế rất thẳng, nói chuyện dứt khoát, giơ tay nhấc chân rất có khí chất quân nhân.

    “Đúng vậy, thực sự chúng tôi không phải đội du kích, mà là lãnh đạo của đội du kích.” Cô gái gật đầu.

    “Tôi không nghĩ phải báo tên cho các người, chỉ muốn cùng hợp tác với các người để giết quỷ tử thôi.” Tả Đăng Phong chỉ về phía tây. “Tôi chỉ quan tâm tới bọn quỷ tử, những chuyện khác tôi không bận tâm.”

    Cô gái nghe vậy chỉ cười, móc thuốc lá ra khỏi túi quần, hít vài hơi rồi ra dấu mời Tả Đăng Phong vào.

    Tả Đăng Phong liếc cô, bước vào trong sân. Cô gái này đốt thuốc là giả, nhờ ánh lửa dò xét hắn mới là thật. chỉ một động tác này cũng khiến Tả Đăng Phong biết cô không đơn giản.

    “Tôi muốn biết tình hình trong tiểu các đó, tất cả đều phải biết. các người muốn tôi làm cái gì?” Tả Đăng Phong vào sân nhưng không đi vào trong nhà. Trước mặt hắn có một phòng chính và một đông phòng. Phòng nào cũng có người. tuy không nhìn thấy người trong phòng nhưng thính lực gấp ba lần người thường của Tả Đăng Phong giúp hắn nghe thấy rõ tiếng hít thở của họ.

    “Anh có thể làm gì?” cô gái hỏi.

    “Trong này có bảy người, đông phòng năm người, chính phòng hai người.” Tả Đăng Phong đi tới giữa sân, ở đây có một cái bàn đá và vài ghế đá, Tả Đăng Phong nhấc chân đá bay một cái ghế đá văng vào tường.

    “Chậm trễ, mời tiên sinh vào trong.” Cô gái thấy hắn thể hiện được năng lực hơn người, lập tức thay đổi thái độ.

    “Có chuyện gì cứ nói ở đây, ta muốn biết tình hình trong tiểu các ba tầng.” Tả Đăng Phong lắc đầu.

    “Mời vào trong hãy nói, ngoài này vừa lạnh vừa tối.”

    “Nếu cô muốn thấy bộ dạng của tôi cứ việc đốt thêm mấy cây diêm.” Tả Đăng Phong lạnh lùng. Thực ra mục đích hợp tác của hắn với những người này rất rõ ràng, nếu thông tin họ cung cấp không có giá trị, hắn sẽ lập tức đi ngay.

    “Đóng trong tiểu lâu là đội quân Nhật số 1875. Họ tuyên bố họ chỉ là đội phòng dịch bệnh về nước mà thôi. Bên ngoài họ cũng chỉ đi kiểm tra nguồn nước và phòng dịch bệnh, nhưng trên thực tế là làm thí nghiệm trên cơ thể người, nghiên cứu các loại bệnh truyền nhiễm. Vì việc họ làm là phi nhân đạo, nên chỗ của họ bảo vệ rất kỹ.” cô gái do dự một hồi rồi mới nói.

    “Tên đứng đầu tên là gì?” Tả Đăng Phong nhíu mày.

    “Thiếu tá Liễu Điền. Người hôm nay dẫn đầu toán truy đuổi tôi chính là hắn.” nam tử áo đen xen vào.

    “Đám lính này có thượng cấp cao hơn không?” Tả Đăng Phong lại hỏi. Thiếu tá Liễu Điền theo lời nam tử áo đen chắc là quỷ tử xa phu.

    “Hiện giờ chưa biết. Bọn tôi cũng là mấy hôm trước phát hiện có nhiều nạn dân trong thành bị mất tích, theo dõi mới tìm tới đội 1875 đó, thông tin biết được cũng có hạn.” cô gái lắc đầu đáp.

    “Các người thực ra là ai?”

    “Tôi tên Kỷ Toa, đây là đồng sự Cổ Chính Xuân. Bọn tôi là nhân viên của Cục thống kê, thuộc Ủy ban điều tra quân sự quốc dân.” Kỷ Toa nghĩ nghĩ rồi đáp.

    Cổ Chính Xuân ngạc nhiên nhìn Kỷ Toa, vì trời tối, Kỷ Toa không nhìn thấy dáng vẻ đó của Cổ Chính Xuân, nhưng Tả Đăng Phong lại thấy, ánh mắt của Cổ Chính Xuân cho thấy Kỷ Toa đang nói dối.

    “Các người là đặc vụ của Quốc dân đảng?” Tả Đăng Phong đã từng làm việc ở phòng văn hóa, đối với chính phủ quốc dân cũng biết một ít.

    “Đặc công.” Kỷ Toa chỉnh lại.

    “Cảm ơn về thông tin. Sắp tới tôi sẽ luôn hoạt động ở gần tòa tiểu lâu đó, cần gì cứ tới đó tìm tôi.” Tả Đăng Phong xoay người bỏ đi. Hắn có ấn tượng rất không tốt với Quốc dân đảng, một quốc gia bình thường dưới tay thống trị của họ mà biến thành như thế này, có ấn tượng tốt với họ mới là lạ.

    Tả Đăng Phong xoay người đi, nghe thấy trong phòng chính và đông phòng truyền ra tiếng latinh, hắn còn đang ngạc nhiên, Kỷ Toa đã đi theo: “Tôi tiễn tiên sinh.”

    Tả Đăng Phong không đáp, mở cửa ra khỏi sân, Kỷ Toa đi theo.

    “Đám lính thủ vệ ở đó đều đã được huấn luyện đặc biệt, không phải như quân Nhật bình thường, tiên sinh tốt nhất đừng có tới gần.” Kỷ Toa tới sát bên cạnh Tả Đăng Phong.

    “Tôi biết.” Tả Đăng Phong kéo dài bước chân, tạo ra khoảng cách với cô gái.

    “Tiên sinh họ gì?” Kỷ Toa nhẹ nhàng.

    “Chúng ta không quen.” Tả Đăng Phong không nói tên, cả họ không nói, vì họ của mình khá hiếm.

    “Tôi là thành tâm đối đãi, sao tiên sinh lại đáp như thế?” Kỷ Toa cũng không tức giận.

    “Tôi không muốn lừa dối cô.” Tả Đăng Phong lắc đầu.

    “Chúng ta sẽ còn làm việc chung, sau này tôi cũng sẽ biết tên anh. Nếu chúng ta có hành động, sẽ tới khu vực gần tiểu lâu để tìm anh, hy vọng anh có ở đấy.” Kỷ Toa dừng bước.

    “Tôi sẽ ở đấy.” Tả Đăng Phong không dừng bước chân.

    “Tiên sinh, hẹn gặp lại.”

    Tả Đăng Phong không đáp, lúc này trong đầu hắn chỉ nghĩ tới manh mối từ tin tức của Kỷ Toa. Thông tin của Kỷ Toa có lẽ là thật. Đằng Khi lúc ở Thanh Thủy đạo quan, khi đâm vào đùi hắn có nói một câu ‘chỗ này dây thần kinh cảm giác rất là nhiều’, rồi tên lính Nhật kia chỉ một đấm đã làm trật khớp hàm của hắn, chứng tỏ bọn Đằng Khi rất hiểu biết về kết cấu cơ thể con người. nếu bọn chúng chuyên nghiên cứu cơ thể con người, vậy bọn chúng muốn bắt Thập Tam chắc chắn cũng là để phục vụ cho cái gọi là nghiên cứu khoa học.

    Đại tá Đằng Khi tuy không ở đây, nhưng tên xa phu Liễu Điền ở đây, thế là đủ. Chỉ cần bắt được Liễu Điền, nhất định sẽ ép hỏi ra được chỗ của Đằng Khi.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong tâm tình nhẹ nhõm, đi thẳng tới chỗ đóng quân của đội 1875 mà Cổ Chính Xuân đã chỉ. Đi được nửa đường, hắn đổi ý, hướng ra ngoài thành. Bọn Liễu Điền biết Thập Tam, tuyệt đối không thể để bọn chúng nhìn thấy nó, nếu không khác gì đưa thịt tới miệng…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 39: Hành động bất đắc dĩ
    Cổ nhân từng dùng: “Bốn phía hoa sen ba mặt, trong thành một phần núi một phần hồ” để hình dung Tế Nam, bởi vậy có thể thấy được Tế Nam là một tòa thành trong thành có núi.

    Tả Đăng Phong theo hướng đông bên ngoài thành Tế Nam tìm được một vùng núi non trải dài hơn mười dặm an trí cho Thập Tam.

    “Mày ở đây chờ tao, cứ cách ba ngày tao sẽ trở về gặp mày một lần.” Tả Đăng Phong lên tiếng nói. Trước mặt hắn là một cái miếu tự đã bỏ hoang trong núi. Tăng nhân thì đi hóa duyên, đạo sĩ thì tự túc, ở thời đại loạn lạc này, không có khách hành hương cung cấp nuôi dưỡng do vậy hòa thượng quá đói mà phần lớn đều bỏ đi; cho nên miếu tự bỏ hoang so với đạo quan bỏ hoang thì nhiều hơn rất nhiều.

    Thập Tam nghe thế thì ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, sau khi gật đầu lại tiếp tục đùa giỡn con chuột mà nó vừa bắt được trong góc phòng. Thập Tam vô cùng thích bắt chuột nhưng nó chỉ thích lấy chuột làm đồ chơi chứ không giết cũng không ăn.

    Tả Đăng Phong thấy vậy xoay người hướng chân núi mà đi, lúc sáng sớm hắn đã tìm được tòa tiểu lâu ba tầng mà Cổ Chính Xuân nói. Xung quanh tiểu lầu có tường viện, tường viện cao tới hai thước, đầu tường có giăng lưới sắt khoảng nữa thước, tổng độ cao đạt đến hai thước rưỡi..

    Đúng như Cổ Chánh Xuân và Kỷ Toa nói, nơi này thủ vệ vô cùng nghiêm mật, trên mái nhà có ba cửa quan sát, mỗi cửa quan sát đều có một súng máy, hơn mười lính gác vác súng trên vai, đạn lên nòng, gác ở cửa ra vào, mặt khác còn có một đội ngũ tuần tra tám người đi tuần tra xung quanh tiểu lầu.

    Gần xung quanh tiểu lầu cũng không có các kiến trúc cao tầng, cho nên Tả Đăng Phong không cách nào treo lên cao mà nhìn xuống tình huống trong viện được. Lúc này sắc trời đã sáng rõ, Tả Đăng Phong cũng không dám nhảy lên quan sát, chỉ có thể chời trời tối mới tính toán tiếp được.

    Phụ cận của tiểu lâu này cũng bị lính Nhật giới nghiêm, nghiêm cấm cư dân tới gần. Vì thế Tả Đăng Phong chỉ có thể co rúc ở góc tường nơi xa ngắm nhìn Cái tốt là thời điểm này ở thành Tế Nam có số lượng nạn dân đông đảo, hắn co rúc nơi góc tường cũng không khiến ai để ý.

    Tả Đăng Phong chưa bao giờ lười biếng tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết , đây là pháp thuật có uy lực cực lớn của thượng cổ Xiển Giáo còn sót lại, nhưng ở tam cảnh cũng chỉ có thể coi là sơ khởi, chỉ có tu hành đến gấp chín lần thườn nhân Chí Tôn chi cảnh mới xem như là lô hỏa thuần thanh, tám mươi mốt lần là Vô Cực chi cảnh chính là cảnh giới đăng phong tạo cực.

    Trong khoảng thời gian này, Tả Đăng Phong mạnh mẽ cảm nhận được uy lực thực sự có giới hạn của tam cảnh Âm Dương Sinh Tử Quyết, nếu như tiến được vào Chí Tôn chi cảnh, thì súng của lính Nhật không tạo được uy hiếp đối với hắn, bởi vì Chí Tôn chi cảnh có tốc độ phản ứng vượt quá người thường gấp chín lần.

    Co rúc ở góc tường, Tả Đăng Phong bắt đầu thổ nạp luyện khí, thổ nạp luyện khí là phương pháp hấp thu linh khí ở ngoại giới. Giai đoạn này không cần phải đeo bao tay hàn khí. Gần tới buổi trưa, Tả Đăng Phong lặng lẽ mang bao tay hàn khí lên. Từ linh khí thu nạp được ở ngoại giới, phải đi qua nguyên khí bản thân điều hóa thì mới có thể chứa đựng mà sử dụng. Quá trình này thì phải đeo bao tay nhằm cân bằng âm dương trong cơ thể.

    Hai giờ chiều, Tả Đăng Phong đứng lên rời đi. Trên người hắn không có tiền, nếu không tìm được nơi đổi viên Dạ Minh Châu lấy tiền thì chuyện cơm nước sẽ trở thành vấn đề.

    Trong loạn thế, có thể nhìn thấy ở các hiệu cầm đồ nhan nhản ở xung quanh, từ vương tộc xuống dốc đến dân chúng nghèo khổ, từ giặc cướp đứng đường đến quan binh cướp bọc cũng đều đến hiệu cầm đồ mà lấy vật đổi tiền. Tả Đăng Phong tìm đến một cửa hàng rất lớn đi vào.

    Hiệu cầm đồ này do người An Huy mở ra, chưởng quỹ tên là Hảm Triều Phụng, Triều Phụng của An Huy và sư gia Thiệu Hưng đồng dạng đều nổi danh khắp cả nước. Bất kể ngươi làm gì, chỉ cần là bảo vật quý trọng hay vật bình thường, bọn họ cũng trực tiếp cho một cái giá xác đáng.

    “Có xướng tên hay không?” Lão Triều Phụng tiếp lấy viên Dạ Minh Châu của Tả Đăng Phong đưa tới, quan sát hồi lâu rồi quay đầu nhìn Tả Đăng Phong bên ngoài mà hỏi.

    “Nói giá, không cần xướng tên.” Tả Đăng Phong lắc đầu mở miệng. Thời kì dân quốc, khi hiệu cầm đồ cầm vật gì đó đều lớn tiếng gọi tên nói ra lai lịch của vật, thứ nhất là để cho tiểu hỏa kế (người làm thuê) ghi chép lại tình huống của vật mà viết biên lai, thứ hai là để cho người cầm nghe xem chủ tiệm có nhìn đúng vật hay không.

    Viên Dạ Minh Châu này Tả Đăng Phong cũng không rõ lai lịch, người trong tiệm cầm đồ vừa tạp nham lại vừa nhiều, nên hắn không muốn chủ tiệm lớn tiếng nói ra.

    Chủ tiệm nghe vậy cầm Dạ Minh Châu trả lại cho Tả Đăng Phong, sau đó ngoắc tay ý bảo tiểu hỏa kế cầm giấy bút bắt đầu viết giá tiền. Ở đây bọn họ có một quy củ, chính là vật trước khi cầm, đồ vật của khách sẽ không rời khỏi tầm mắt của nguyên chủ.

    Đến lúc này, Tả Đăng Phong đã biết viên Dạ Minh Châu có giá trị không hề nhỏ, bởi vì nếu như không đáng giá, hiệu cầm đồ trực tiếp mà gọi tên ra.

    Chủ tiệm viết xong, sau đó đưa giấy viết có giá tiền cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong nhận lấy vừa nhìn: có kỳ hạn bảy trăm, quá kỳ hạn chín trăm.

    “Quá kỳ hạn” Tả Đăng Phong cầm viên Dạ Minh Châu đưa cho chủ tiệm. Có kỳ hạn có nghĩa là sau này có tiền thì chuộc lại, quá kỳ hạn thì chẳng khác nào trực tiếp bán đi, cho nên giá của quá kỳ hạn cao hơn so với có kỳ hạn.

    “Tôi muốn tiền mặt.” Tả Đăng Phong ký tên đồng ý rồi nói. Dĩ nhiên là hắn không viết rõ danh tính, đồng ý chính là điểm chỉ vào đó.

    Đồng ý rồi, chủ tiệm dẫn Tả Đăng Phong vào bên trong, mời nước trà; chốc lát sau tên hỏa kế lấy ra ba túi vải trắng, không hỏi cũng biết, bên trong đều là đồng đại dương.

    “Đổi thành hai thỏi vàng lớn, tám thỏi vàng nhỏ và sáu mươi đồng đại dương.” Tả Đăng Phong nhíu mày thốt. Nhiều tiền đại dương như vậy hắn không có cách mang theo. Ngoài ra lúc này mặc dù chưa có tiền Đại Hoàng Ngư và Tiểu Hoàng Ngư nhưng đã có vàng thỏi, thỏi vàng lớn là mười lượng, thỏi vàng nhỏ là một lượng, một thỏi vàng nhỏ tương đương với 30 đồng đại dương, một thỏi vàng lớn tương đương ba trăm đồng đại dương.

    Chủ tiệm nghe vậy gật đầu, sau đó ra lệnh hỏa kế đi đổi lại vàng thỏi. Hoàn tất giao dịch, Tả Đăng Phong lấy tiền cất kỹ, xoay người rời đi

    “Thiên Vương tiễn Tài Thần”. Chủ tiệm cao giọng la lên. Người An Huy phi thường chú ý đến việc buôn bán, trong tiệm cầm đồ đêu nuôi dưỡng người biết võ công, nếu khách nhân cầm lượng lớn tiền mặt, thì hiệu cầm đồ đều phái người đưa bọn họ về nhà. Nếu trên đường mà bị người đoạt mất, hiệu cầm đồ sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm.

    “Không cần tiễn.” Tả Đăng Phong đi ra khỏi hiệu cầm đồ nói.

    Tả Đăng Phong chưa từng có nhiều tiền mặt như vây, sau khi cầm tiền trong tay, hắn cực kỳ thương cảm, nhiều tiền như vậy, nếu như Vu Tâm Ngữ còn sống thì cả đời này bọn họ không phải lo chuyện cơm áo, đáng tiếc là Vu Tâm Ngữ đã đi quá sớm.

    Có tiền, Tả Đăng Phong cũng không đi đến quán cơm ăn cơm, mà là mua mấy cái bánh ngô gặm ăn, hướng doanh trại quân đội số 1875 mà đi, hắn muốn đến nơi này để quan sát tình huống.

    Lần này Tả Đăng Phong không về lại góc tường lúc trước nữa, mà là đi vòng qua phía tây doanh trại 1875 đến một con đường hướng đông nhìn quanh. Con đường này là phố kỹ viện, kỹ viện kéo dài hết cả con đường, lúc này đã gần tối, nhiều cô gái đã phai tàn nhan sắc do thời gian và gió mưa đang đứng ở lề đường chờ khách, những vị khách này vừa tàn phá lại vừa kéo dài thêm sinh mạng của các nàng.

    Trên con đường này, kỹ viện có sinh ý tốt nhất là Bát Quái Lâu. Tả Đăng Phong không biết ai đã vì cái kỹ viện này mà đặt một cái tên rất tao nhã, nhưng hắn lại thấy được kỹ viện này có nhiều người mang quân phục Nhật ra vào.

    Từ con đường này cũng có thể thấy nóc của ngôi tiểu lầu ba tầng, trên mái nhà, ở cửa trên mái có một tên lính Nhật đang dùng ống dòm hướng phía này mà nhìn qua. Dĩ nhiên không phải hắn đang quan sát tình huống mà là đang ngắm gái.

    Mặc dù Tả Đăng Phong quần áo lam lũ rối bời, nhưng vẫn có mấy cô nàng lớn tuổi đứng ven đường đi đến bên cạnh hắn mời chào: “Mười xu, tám xu”, đối với những lời này hắn xem như không nghe thấy, cúi đầu nhanh chóng đi qua con đường.

    Đi tới đầu đường, Tả Đăng Phong lau lau cái mũi, mùi son phấn từ những nữ nhân kia làm hắn cực kỳ chán ghét, hắn không muốn loại mùi này lưu lại trong mũi.

    Sau khi tới đầu đường, tầm mắt Tả Đăng Phong vẫn không rời khỏi mái nhà, đợi đến khi tên lính Nhật phụ trách quan sát đặt ống dòm xuống, Tả Đăng Phong nhìn xung quanh thấy không có người, lập tức nhảy lên một cây đại thụ, từ đàng xa nhìn bao quát toàn bộ tình huống bên trong tòa tiểu lâu.

    Tiểu lâu ba tầng là một tòa kiến trúc đơn độc, nằm giữa một cái sân nhỏ chiếm diện tích hơn mười mấy mẫu. Bên trong hoàn toàn trống trải, không có bất kỳ một cây cối hay kiến trúc nào khác để ẩn nấp. Từ tường viện đến tiểu lâu có một khoảng trống rất xa, trong đó có mấy con chó săn đang chơi đùa, nếu nhảy vào sân, sẽ bị chó săn phát hiện trước tiên. Trên mái nhà có ba cây súng máy, có thể chia ra ba phương hướng khác nhau mà bắn, nếu tùy tiện xông vào chỉ có con đường chịu chết.

    Tả Đăng Phong quan sát hồi lâu rồi nhảy từ trên cây xuống, trở lại con đường nằm đối diện tiểu lâu, tìm một góc tường chắn gió co rúc vào. Trước mắt cũng không thăm dò tình hình đối phương nữa, chỉ có thể ở phía ngoài quan sát đợi chờ.

    Lúc nửa đêm, Tả Đăng Phong phát hiện mấy tên lính Nhật từ cửa chính đi ra, hướng kỹ viện phía tây mà tới, vừa đi vừa nói những ngôn từ ô uế, không hỏi cũng biết là chúng đang tìm nữ nhân để phát tiết.

    Khi bọn lính Nhật đi qua bên cạnh Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong liền muốn xuất thủ, trong nhóm này có một số tên đã từng tới Thanh Thủy quan, hơn nữa bọn chúng cũng không có mang theo súng. Nhưng cuối cùng Tả Đăng Phong vẫn nhịn lại mà không hành động. Bởi vì lúc trước, tên trung niên tăng nhân là từ thành Tế Nam đến huyện Văn Đăng, chứng tỏ trong thành Tế Nam còn có những cao thủ khác. Giết những tên lính Nhật này rất đơn giản, nhưng sau khi giết bọn chúng ắt sẽ đả thảo kinh xà, nếu chúng đóng cửa không ra còn dễ nói, vạn nhất có cao thủ tìm tới, lấy đạo pháp mèo quào trước mắt của mình thì rất khó có kết quả tốt đẹp gì.

    Tả Đăng Phong vẫn ở góc tường co rúc chờ đợi, lúc này mặc dù đã đầu mùa xuân, nhưng nhiệt độ vẫn rất thấp. Tả Đăng Phong chỉ có thể vận chuyển linh khí chống đỡ cái lạnh, đến hừng sáng trời lại đổ tuyết nhẹ, trong lúc Tả Đăng Phong muốn đứng dậy hoạt động cho ấm áp thân thể, thì từ đàng xa đang đi tới một tên lính Nhật, cầm súng chĩa vào Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong thấy thế lập tức trợn tròn cặp mắt, định xuất thủ. Kết quả phát hiện tên lính chỉ hét lớn nói: “Đi chỗ khác, không đi, giết chết.”

    Tả Đăng Phong bất đắc dĩ không thể làm khác hơn là đứng lên rời đi, nhìn lại nơi này đúng là lính Nhật phòng thủ hết sức nghiêm mật, ngay cả tên ăn mày cũng không được lảng vảng đến gần.

    Sau khi rời khỏi góc tường, Tả Đăng Phong không có nơi nào để đi, nếu như lại từ gần đó mà quan sát tiếp, bọn lính Nhật nhất định sẽ sinh nghi, nhưng nếu ở quá xa, cũng không thể nào quan sát được tình hình của quân Nhật.

    Tả Đăng Phong bồi hồi ở đầu đường, tìm kiếm khắp nơi xem có nơi nào để ẩn thân không, nhưng mà chung quanh lại không có nơi nào bí mật, hơn nữa lại không có bất kì kiến trúc nào cao.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang hết sức khó xử, hắn lại đột nhiên nhớ lại trên đường phố kỹ viện có một ngôi nhà lầu cũ nát, nghĩ đến đây hắn liền bước nhanh tới con đường phía tây của doanh trại 1875, lúc này trên đường phố không có ai, vô cùng an tĩnh.

    Ngôi nhà lầu cũ nát này nằm ở sườn bắc con đường, từ nơi này có thể đại khái thấy được tình hình bên trong doanh trại 1875, mặc dù góc độ nhìn không phải vô cùng tốt, nhưng cũng chấp nhận được, nếu như có nơi tốt để ngắm nhìn, lính Nhật ắt sẽ không để loại địa phương như vậy tồn tại.

    Nhìn những bộ quần áo treo bên ngoài ngôi nhà cũ nát này, xem ra nơi này chính là nơi các cô gái đứng đường ở, điều này làm cho Tả Đăng Phong âm thầm cau mày, cổ ngữ có nói: “phi lễ chớ nhìn, vô lễ chớ nghe”. Nếu như mình đã vào nơi này thì nhìn thì có thể không nhìn, nhưng nghe thì nhất định sẽ nghe được. Nhưng những điều này chỉ là thứ yếu, quan trọng là những cô gái này nhân phẩm không đáng tin cậy, lỡ đâu mật báo bán rẻ hắn thì làm sao.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lắc đầu rời đi, nhân phẩm mà tốt thì đâu có đi làm gái đứng đường.

    Đi dạo xung quanh hai vòng, Tả Đăng Phong lại trở lại, chỉ có nơi này là địa điểm tốt nhất, những nơi khác, căn bản là không nhìn thấy được tình hình trong tiểu lầu.

    Tình hình ở trước mặt Tả Đăng Phong rất nghiêm trọng, hắn không thể từng bước từng bước mà đánh giết những tên quỷ kia, làm vậy sẽ khiến quỷ tử có phòng bị, muốn ra tay phải giải quyết duy nhất một lần, muốn vậy thì phải minh bạch tình hình nơi đây mà vạch ra kế hoạch tương ứng. Cho nên vô luận như thế nào, hắn cũng phải từ nơi này mà tiến hành quan sát một thời gian ngắn.

    Ban ngày, các cô gái đứng đường không ra khỏi cửa, màn đêm buông xuống, các cô lại ùa ra. Lúc ban ngày Tả Đăng Phong nhìn thấy trong phòng kia có một nữ nhân, đó là một nữ nhân tầm bốn mươi tuổi, đợi cô ta đi ra, Tả Đăng Phong chặn lại.

    Chuyện phòng the quá độ sẽ làm nữ nhân nhanh chóng già yếu, nữ nhân trước mắt này có thể không tới bốn mươi tuổi, nhưng trên mặt đã có vết nhăn.

    Tả Đăng Phong chưa từng trải qua loại chuyện này, nên khi tiến đến lại khẩn trương nói không ra lời. Nữ nhân kia thấy thế rất nghi ngờ, cau mày đánh giá Tả Đăng Phong.

    “Tôi không phải loại người như vậy”. Tả Đăng Phong dưới sự khẩn trương khiến lời nói có chút lộn xộn.

    “Anh không có tiền?” Trung niên nữ nhân lên tiếng cười nói.

    Tả Đăng Phong nghe vậy lắc đầu liên tục, thực tế thì hắn có tiền, nữ nhân nói hắn không có tiền là không đúng, vì vậy mà hắn lắc đầu. Bất quá, sau khi lắc đầu, hắn có cảm giác như là lắc đầu là biểu hiện không có tiền, cho nên lại gật đầu một cái. nhưng lại nghĩ là gật đầu cũng không đúng, giống như gật đầu là xác nhận nữ nhân nọ nói đúng.

    “Ai, để tôi giúp anh lau súng bằng tay.” Nữ nhân kia lôi Tả Đăng Phong xoay người về phía chỗ tối

    “Tôi có tiền, đi lên rồi nói chuyện.” Tả Đăng Phong tránh thoát tay nàng, từ trong túi quần móc ra một đồng đại dương bỏ vào tay cô ta. Cô ta cười cười cầm lấy đồng đại dương rồi hóng tai nghe âm phát ra, sau đó liền lộ ra vẻ mặt ngạc nhiên. Nàng đã xác định đồng đại dương là đồ thật.

    “Tôi không có tiền lẻ, nhưng tôi có thể cho cô nhiều hơn gấp mấy lần.” Cô gái nắm thật chặt đồng đại dương trong tay. Một đồng đại dương tương đương với một trăm xu, một đêm nàng cũng không kiếm được nhiều tiền như vậy.

    “Dẫn tôi lên phòng cô.” Tả Đăng Phong gật đầu nói.

    Cô gái nghe vậy lia lịa gật đầu, cầm đồng đại dương cất kỹ rồi xoay người lên lầu. Tả Đăng Phong cau mày vài lần, cuối cùng cũng lấy hết dũng khí đi theo..

    Lời tác giả: Chi quân đội số 1875 là sự thật lịch sử, phố kỹ viện bên con đường phía tây cũng là sự thật.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 40: Bao Diêu tỉ
    (DG: Trong truyện này, có một từ chung để gọi các cô gái bán hoa, là 'Diêu tỉ')

    Diêu tỉ ở trong một ngôi nhà ba tầng cũ nát, trong hành lang vứt bừa bãi toàn là đồ bỏ đi, nền đất đen đúa dơ bẩn, ngay ở cửa ra vào để thùng rác và ống nhổ, mùi từ trong thùng rác bay ra quyện với mùi son phấn nước hoa và mùi đồ ăn khiến người ta ngửi thấy muốn buồn nôn.

    Đi theo Diêu tỉ tới phòng ở, Diêu tỉ mở cửa mời Tả Đăng Phong vào. Tả Đăng Phong nhíu mày đi vào. Cả phòng diện tích khoảng mười mét vuông, phía bắc có một cái giường gỗ, bên phải có một có bàn hóa trang và một cái ghế, trên bàn hóa trang để ít đồ trang điểm, chỉnh thể mà nói phòng khá sạch sẽ.

    Sau khi vào phòng, Diêu tỉ tiện tay đóng cửa lại, đi tới cởi đồ Tả Đăng Phong.

    “Đừng đụng vào áo choàng của tôi.” Tả Đăng Phong nhíu mày lùi lại. Áo choàng này có ý nghĩa với hắn, hắn không muốn Diêu tỉ đụng vào.

    “Tôi chẳng định trộm đồ gì của anh, vậy anh tự làm đi.” Diêu tỉ cười rút tay về.

    “Bình thường cô kiếm cũng không được nhiều lắm nhỉ?” Tả Đăng Phong tới bên cửa sổ nhìn ra xa, góc độ từ chỗ này quan sát đội 1875 rất tốt. Tuy khoảng cách khá xa, nhưng thị lực của Tả Đăng Phong siêu đẳng, chẳng cần phải dùng kính viễn vọng như lính Nhật.

    “Làm sao anh biết?” Diêu tỉ nghi ngờ hỏi.

    “Vì trong thùng rác ở cửa ra vào của cô không nhiều thứ lắm.” Tả Đăng Phong rất hài lòng với vị trí này, không hề đối diện với tòa tiểu lâu, dù bọn quỷ tử có dùng kính viễn vọng cũng không thấy hắn.

    “Anh thực cẩn thận.” Diêu tỉ nửa đùa nửa thật.

    “Đừng cởi đồ.” Tả Đăng Phong nói, tuy hắn luôn nhìn ra ngoài, nhưng vẫn nghe rõ tiếng cô gái sau lưng cởi dây áo.

    “Thì tôi vẫn mặc trên người mà, anh tự tới đi.” Diêu tỉ bỡn cợt.

    “Không cần. Tôi không giống với những người khác.” Tả Đăng Phong cũng không quay đầu. lúc này bọn quỷ tử đang đổi phiên, Tả Đăng Phong móc đồng hồ ra xem, đúng tám giờ.

    “Vậy anh cởi quần ra đi, tôi giúp anh thỏa mãn.” Diêu tỉ cầm của Tả Đăng Phong một đồng đại dương, nên trong lòng hơi chột dạ.

    “Một ngày cô có thể kiếm được bao nhiêu tiền?” Tả Đăng Phong mắt không rời cái sân nhỏ của tiểu lâu, hắn đang nhìn bọn quỷ tử cho chó săn ăn.

    “Vận khí tốt thì một đêm tiếp năm sáu người, không, bảy tám người.” Diêu tỉ nói xong vội đổi giọng, sợ Tả Đăng Phong bắt thối lại tiền.

    Tả Đăng Phong xoay đầu lại đánh giá cô. Diêu tỉ tay cầm lưng quần, mặt nghi hoặc nhìn hắn. Thấy Tả Đăng Phong quay lại, vội vươn tay bật đèn.

    Tả Đăng Phong thấy vậy lập tức kéo màn, cản bớt ánh sáng. Tả Đăng Phong nhíu mày đánh giá Diêu tỉ. Hắn muốn xem cô gái này có thể tin cậy được hay không. Diêu tỉ không hiểu, lại vứt một cái nhìn lẳng lơ cho Tả Đăng Phong.

    “Cô bao nhiêu tuổi?” Tả Đăng Phong hỏi. Cô gái này trông chẳng khác gì những cô Diêu tỉ khác, tục tằn và tham tiền.

    “Hai mươi lăm.” Cô gái thò tay vào ngực rút khăn ra định che nếp nhăn, không ngờ lưng quần bị buông tay cầm rớt tuột xuống. Tả Đăng Phong vội quay đi, trong đầu hắn chỉ có cơ thể Vu Tâm Ngữ, hắn không muốn cơ thể của người con gái nào khác làm ô uế trí nhớ của hắn.

    “Tôi thấy cô phải khoảng ba mươi lăm rồi. Kéo quần lên đi, mỗi ngày tôi sẽ cho cô một đồng đại dương. Tôi muốn ở đây.” Tả Đăng Phong nói. Cô này tuy không đẹp, nhưng tính nết cũng không xấu lắm, nếu không hồi nãy trên đường sẽ không giúp hắn miễn phí, nên Tả Đăng Phong quyết định ở chỗ này.

    “Ở mấy ngày?” Diêu tỉ vui mừng. Tuổi cô không còn trẻ, làm ăn ế ẩm.

    “Chưa biết, ít nhất bảy ngày. Trong khoảng thời gian này cô tìm chỗ khác mà ở, mỗi sáng tới đây lấy tiền thuê nhà.” Tả Đăng Phong nói. Muốn xác định quy luật hoạt động của quỷ tử ít nhất cũng mất bảy ngày. Ngoài ra hắn không trả tiền phòng ngay là lo Diêu tỉ cầm tiền rồi sẽ nảy ý xấu.

    “Tôi chẳng có chỗ nào khác để đi, rốt cuộc anh muốn làm gì?” Diêu tỉ nghi hoặc hỏi.

    “Vậy ở nhà trọ. Không, cứ ở đây, nhưng đừng tiếp khách.” Tả Đăng Phong đổi ý. Nếu Diêu tỉ không ở đây, đám đàn bà xung quanh cô sẽ nghi ngờ.

    “Rốt cuộc anh đang làm gì?” Diêu tỉ lại truy vấn. Một người đàn ông vào kỹ viện mà không đụng vào đàn bà, nhìn kiểu nào cũng không bình thường.

    “Tôi trộm đồ của người ta, muốn ở đây tránh né một thời gian.” Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ rồi đáp. Hắn nghĩ cẩn thận rồi mới nói như vậy, để Diêu tỉ khỏi sinh nghi.

    “Trời ơi, làm tôi sợ muốn chết, còn tưởng anh giết người cơ.” Diêu tỉ quả nhiên trúng kế, đưa tay xoa ngực, tay bỏ ra quần lại rơi xuống.

    “Nhanh cột dây lưng vào, còn làm vậy, trả lại tiền cho tôi.” Tả Đăng Phong lắc đầu, Diêu tỉ này thực không biết thẹn.

    “Anh thực không làm?” Diêu tỉ nghe vậy lập tức kéo quần lên, cột dây lưng vào.

    “Tôi đã nói không giống bọn họ mà, tắt đèn, ngủ đi.” Tả Đăng Phong cau mặt.

    “Còn sớm mà, nếu không anh ở trong này đi, tôi ra ngoài đi dạo, có khách sẽ mượn phòng của tỉ muội khác.” Diêu tỉ tắt đèn, xoay người định đi ra, muốn đi kiếm thêm tiền.

    “Mỗi ngày một đồng đại dương, thuê ở chung phòng, không cho tiếp khách. Hơn nữa cũng không được để cho ai biết tôi ở đây, nếu không sẽ không có tiền đâu.” Tả Đăng Phong kéo màn ra, tiếp tục quan sát. Hắn không thể để Diêu tỉ đưa khách làng chơi tới phòng của những cô gái khác, nếu không có người hỏi, cô ta nhất định sẽ nói ra bí mật của hắn.

    “Được rồi được rồi, nghe lời anh vậy.” Diêu tỉ gật gật đầu.

    “Lên giường ngủ.” Tả Đăng Phong cầm lấy bình định uống nước, nghĩ nghĩ lại bỏ xuống.

    “Được được được.” Diêu tỉ nghe vậy lại cởi đồ ra. Tả Đăng Phong quay đầu đi.

    Diêu tỉ lên giường rồi nhích vào trong, rõ ràng là dành chỗ cho Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong khinh miệt liếc qua cô, rồi lại chuyển mắt ra cửa sổ.

    Từ chỗ này nhìn vào tiểu lâu của đội 1875, Tả Đăng Phong phát hiện nó có một tầng hầm ngầm. Cửa sổ của hầm ngầm này nửa chìm dưới đất, nửa lộ lên trên, trong tầng hầm truyền ra ánh sáng. Ngoài ra ở một chỗ cách tiểu lâu không xa có một ống khói, vậy có thể đoán được trong hầm thường xuyên được đốt cái gì đó.

    Trong khi Tả Đăng Phong đang tập trung quan sát và phân tích thì phòng bên trái truyền tới tiếng nói của đàn ông và đàn bà. Một lát sau chỉ còn tiếng phụ nữ, rất phóng đãng dâm tục, không hề e dè gì, rất giả bộ, rất khoa trương.

    Tả Đăng Phong nghe thế cau mặt, cô kia cứ kêu ‘nhanh lên, nhanh lên…’ tên đàn ông kia cũng rất nghe lời, ba phút sau không còn nghe thấy gì nữa. Tả Đăng Phong hừ một tiếng, quay lại tiếp tục quan sát.

    Không lâu sau, phòng bên phải lại truyền tới thanh âm tương tự, cũng khoa trương không kém, cũng là hô ‘nhanh lên’. Tả Đăng Phong đâm ra nghi ngờ không biết đám Diêu tỉ này có phải là do cùng một tú bà dạy dỗ hay không.

    “Tôi cũng hô nhé, tôi đóng cửa im lặng mãi, họ sẽ nghi ngờ.” Trên giường, Diêu tỉ cứ lật qua lật lại không ngủ được, cô đã ngủ suốt cả ban ngày rồi.

    “Cô hô đi.” Tả Đăng Phong nghĩ một lát rồi bất đắc dĩ lắc đầu.

    Được Tả Đăng Phong cho phép, Diêu tỉ lập tức gào to, từ đầu thì chỉ có ‘ai nha’, sau đó là ‘a, trời ơi’, đến cuối cùng thì kêu cha gọi mẹ, tiếng kêu cũng càng lúc càng to.

    “Không khác bao nhiêu.” Tả Đăng Phong nhíu mày bảo cô dừng. Kêu thế này đâu có giống người ta, mà giống như đang khóc tang vậy.

    “Anh không hiểu đâu, tôi cứ phải kêu, kêu càng lâu chứng tỏ anh càng lợi hại, đến lúc đó gặp lại đám tỷ muội mới có lý do bảo quá sức, phải đóng cửa vài ngày.” Diêu tỉ nói.

    Tả Đăng Phong nghe thấy có lý, nên để mặc cho cô gào. Hơn mười phút sau, Tả Đăng Phong lại phải bắt cô dừng lại, chứ nếu nghe nữa hắn sợ mình không nhịn được sẽ đánh cô mất.

    “Nếu cô không ngủ được vậy kể cho tôi ít chuyện đi.” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ lắc đầu, Diêu tỉ này thuộc loại nhiều chuyện, bảo không nói chắc sẽ bị mắc nghẹn khó chịu.

    Diêu tỉ nghe thế lập tức tinh thần phấn chấn, thao thao bất tuyệt lập tức kể cái chuyện mà cô cho là thú vị, ấy là cái nào thì gọi là lớn, cái nào thì gọi là nhỏ, cái nào là dạng đặc biệt, thế nào là đánh móc, thế nào là đánh cuốn vân vân.

    “Tôi muốn nghe chuyện bên ngoài, bên ngoài có xảy ra chuyện gì không?” Tả Đăng Phong thực sắp phát điên.

    “Cái này coi như anh hỏi đúng người rồi, chuyện to nhất hiện giờ chính là quỷ tử giết người ở Nam Kinh, nghe nói giết tới mấy chục vạn người lận.” Diêu tỉ trừng mắt chỉ tay về phía nam.

    “Chuyện xảy ra hồi nào?” Tả Đăng Phong ngạc nhiên.

    “Gần cuối năm ngoái, đến giờ nghe nói vẫn còn giết, người lớn con nít đều giết, phụ nữ cũng giết, hiếp xong rồi giết, giết xong rồi hiếp cũng có.” Diêu tỉ mặt lộ vẻ hoảng sợ.

    “Không ai quản sao?” Tả Đăng Phong cau mày, xem ra thời điểm quân Nhật tiến vào Nam Kinh và tiến vào Tế Nam cũng không sai biệt nhau lắm.

    “Đâu phải không có người quản, quốc quân và Bát Lộ quân đều quản, nhưng chẳng ai đánh lại quỷ tử, quốc quân thì sợ chết, Bát Lộ quân thì vũ khí kém cỏi. Tôi nghe nói những người luyện võ đang đi Nam Kinh giết quỷ tử, có cả năm đại tuyệt thế cao thủ nữa đó, anh có biết không?”

    “Cô biết?” Tả Đăng Phong nhìn cô, năm đại cao thủ là ai đương nhiên hắn biết, nhưng hắn không ngờ một Diêu tỉ nho nhỏ này cũng biết, nhưng nghĩ một lúc Tả Đăng Phong lại thấy thế cũng bình thường, Diêu tỉ khách gì cũng tiếp, tin tức đương nhiên là nhiều.

    “Kim Châm, Ngân Quan, Đồng Giáp, Thiết Hài, Ngọc Phật, năm người này là lợi hại nhất. Tôi nghe nói Kim Châm Ngân Quan đã đi Nam Kinh, giết không ít quỷ tử, sau quỷ tử mời Đồng Giáp tới đối phó với họ.” Diêu tỉ nghiêm trang đáp.

    “Thiết Hài và Ngọc Phật thì sao?” Tả Đăng Phong hỏi, hắn thấy tin tức của Diêu tỉ có độ tin cậy của rất cao.

    “Họ hình như không đi.” Diêu tỉ lắc đầu.

    “Năm người này ai lợi hại nhất?” Tả Đăng Phong chậm rãi hỏi, lúc này hắn cảm thấy bỏ mỗi ngày một đồng đại dương là rất đáng.

    “Lúc đầu tôi tưởng Kim Châm là lợi hại nhất, sau này nghe một người khách nói không phải vậy, người khách kia là dân luyện võ, lợi hại lắm, lăn qua lăn lại cả hai tiếng đồng hồ…”

    “Đừng có lạc đề, người nào lợi hại nhất?” Tả Đăng Phong cắt ngang.

    “Luận võ công Ngân Quan và Đồng Giáp tương đương. Kim Châm hình như là đọc pháp thuật gì đó, Thiết Hài không lộ diện, người lợi hại nhất chính là Ngọc Phật. Cô ấy giết người không cần động thủ, chỉ cười một cái thế này, người ta chết liền.” Diêu tỉ bày ra một nụ cười. Tả Đăng Phong lại nhíu mày, hắn đã từng gặp qua Ngọc Phật. Ngọc Phật cao ngạo và lạnh lùng, chứ đâu có cái nụ cười nhìn chán ghét và đau khổ như Diêu tỉ thế này.

    “Hòa thượng đạo sĩ thành Tế Nam có giúp làm việc cho bọn quỷ tử không?” Tả Đăng Phong nghĩ nghĩ rồi hỏi. Hắn lo nhất là có cao thủ Phật đạo hoặc cao thủ võ công giúp quân Nhật.

    “Trước kia thì có, bây giờ hình như không có.” Diêu tỉ nghĩ nghĩ rồi đáp.

    “Vậy nghĩa là sao?” Tả Đăng Phong vội hỏi.

    “Đám đàn bà trong bát quái lâu kia đã bị bắt đi hầu hạ hòa thượng, trước kia thường xuyên có lính đưa xe tới bắt họ đi, nhưng thời gian gần đây không thấy nữa. Tỉ muội bọn ta đều đoán có lẽ bọn họ đều đi Nam kinh rồi.” Diêu tỉ nói, trong ngữ khí có mùi ghen tị.

    “Biết bọn họ ở chỗ nào không?” Tả Đăng Phong nghe vậy phấn khích, nếu trong thành Tế Nam không có những người này, hắn ra tay dễ dàng hơn nhiều.

    “Nghe nói ở tây thành, cách đây rất xa.” Diêu tỉ chỉ về phía tây.

    Tả Đăng Phong không hỏi thêm, tây thành cách đây rất xa, dù ở đây có xảy ra chuyện, họ cũng không cách nào đuổi tới kịp, huống hồ chưa chắc bọn họ còn ở Tế Nam. Xem ra chỉ cần hắn bắt đúng cơ hội thì vẫn có thể ra tay với đội 1875.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này