1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tây Lam Yêu Ca - Tác giả: Du Mộng Y Nhiên - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi mrsiro2001, 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 76 : THĂM HỎI​
    Hôm sau.

    Lúc thiếu niên rốt cuộc nghỉ ngơi tốt, thân thể cũng khôi phục, trừ bỏ còn chút đau nhức vô lực, thiếu niên đã có thể hành động như thường.

    Được nam nhân cười khẽ mang ra khỏi gian phòng, Huân nhi thấy được người cùng phụ hoàng tiến tới dị thế lần này.

    Trừ bỏ tế tự Khúc Vị Trì đã gặp qua cùng thủ lĩnh ám vệ Nha vẫn luôn ẩn mình, còn một người nằm ngoài dự kiến của thiếu niên.

    Cường đại chiến sĩ Lãnh Hạ La của Tây Diệp La học viện, một người bảo hộ có quan hệ phi thường thân thiết với Khúc Vị Trì. Lúc còn ở Tây Diệp La học viện, Huân nhi bất quá cũng chỉ gặp mặt một lần mà thôi, cũng không nói chuyện, vì thế cũng không quá chú ý.

    Nhưng sau khi đáp ứng lời mời đến Đông Lăng quốc xem trận thi đấu giữa các học viện, Huân nhi quả thật có ánh nhìn khác cùng ấn tượng khá sâu sắc với nữ nhân tính tình lạnh băng, thực lực cũng không tồi này.

    Lần này, nàng cũng đi theo Khúc Vị Trì vượt qua không gian tiến tới dị thế sao?

    Có thể từ bỏ vinh quang ở Thương Lam đại lục, có thể từ bỏ kí ức về cố hương, lựa chọn đi theo Khúc Vị Trì đến một đại lục xa lạ, hẳn Lãnh Hạ La cũng trải qua một khoảng thời gian đấu tranh tư tưởng đi.

    Khu biệt thự mà Khúc Vị Trì bí mật mua này cũng không lớn, đáng giá nhất là hoàng cảnh thanh u yên tĩnh, xung quanh không có nhiều vila biệt thự khác, có cảm giác cô linh, sừng sững nằm bên cạnh một khu rừng sum xuê.

    Đương nhiên, này cũng là nguyên nhân lúc trước Khúc Vị Trì nhìn trúng nơi này.

    Khúc Vị Trì học y, tính tự tự nhiên thích yên tĩnh, chán ghét đám người ồn ào xung quanh, vì thế mới phí nhiều tiền như vậy để mua nơi này, làm chỗ bí mật của riêng mình.

    Từ khi ù ù cạc cạc xuyên tới Tây Lam quốc, vốn tưởng từ đó về sau không thể quay về thế giới quen thuộc này nữa, Khúc Vị Trì thật không ngờ có một ngày có cơ hội trở về nhìn nơi mà mình từng xem là nhà.

    Theo Lam đế bệ hạ trở về, so với Tây Lam Thương Khung hoàn toàn xa lạ về thế giới này, Khúc Vị Trì vốn là người Hoa Hạ tự nhiên liền nghĩ tới biệt thự yên tĩnh, nên đưa nhóm Lam đế bệ hạ tới đây.

    Thời điểm đó không biết Huân điện hạ đang ở nơi nào, bọn họ có gấp cũng không được, tóm lại cần phải tìm một nơi làm chỗ ở tạm thời. Hiển nhiên, lúc này Khúc Vị Trì liền phát huy tác dụng. Này cũng là nguyên nhân Tây Lam Thương Khung lúc rời đi không chọn ai, chỉ đặc biệt muốn dẫn nàng đi.

    Từ trưa đến chiều rồi đêm, Huân nhi có nam nhân tuấn mỹ làm bạn bên người, tâm tình thả lỏng quyết định dạo một vòng quanh biệt thự tao nhã thanh u này để quen thuộc hoàn cảnh cùng khí tức xung quanh.

    Sáng hôm sau, sau khi dùng xong bữa sáng, Huân nhi nhớ tới hôm trước vì phụ hoàng đột nhiên xuất hiện, chính mình nhất thời kích động nên quên hết mọi thứ, bởi vậy vẫn chưa nói gì với Quý gia đã rời đi, hiện giờ quyết định trờ lại tạm biệt.

    Nghĩ tới khoảng thời gian này Quý gia đã chăm sóc mình, tuy chỉ có vài ngày ngắn ngủi nhưng Huân nhi vẫn có chút cảm động.

    Một gia đình ôn nhu như vậy, cho dù từ nhỏ đã mất đi phụ thân từ ái, mẫu thân ôn nhu vẫn như cũ yêu thương nuôi nấng bọn họ chậm rãi trưởng thành. Đối với điều này, Huân nhi thật sự xúc động. Cho nên, thời điểm mờ mịt kia Huân nhi mới lựa chọn ở lại nhà bọn họ.

    Đối với nhân loại bình thường, Tây Lam Thương Khung không để ý, giống như một vị thần cao cao tại thượng coi thường nhân loại nhỏ bé yếu ớt, chán ghét sự giả dối cùng lòng tham của bọn họ, Tây Lam Thương Khung từng là vương thần tộc, với thân phận như thế sao y lại chú ý tới những con kiến yếu ớt.

    Bất quá, nếu là quyết định của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung tự nhiên chiều ý ái nhân, quyết định sau khi ăn sáng xong sẽ cùng Huân nhi tới thăm hỏi Quý gia, cám ơn khoảng thời gian qua bọn họ đã cẩn thận chăm sóc Huân nhi.

    Tây Lam Thương Khung không phải một người bảo thủ hà khắc, y chưa bao giờ xem nhẹ bất kì đối thủ nào, cho dù là nhân loại không có sức mạnh gì trong mắt y. Tự nhiên, từng có thân phận đế vương thống trị nhân loại hai ba mươi năm, Tây Lam Thương Khung thật sự là một quân chủ ân oán rõ ràng.

    Về mặt thưởng phạt vinh nhục, Tây Lam Thương Khung vẫn phân biệt rõ ràng. Nam nhân có thể nói là vô cùng thành thạo việc thao túng quyền hành của đế vương.

    Bởi vậy lúc gần trưa, mẹ Quý bận rộn ở quán cả buổi sáng đang chuẩn bị trở về nhà làm cơm cho đám nhỏ, vừa ngẩng đầu thấy chiếc xe siêu xa hoa đậu ngay trước cửa tiệm nhà mình, bà vô cùng sửng sốt.

    “Quý mụ mụ!”

    “Linh Huân! Là con, Linh Huân, con đã trở lại rồi!”

    Nhìn thiếu niên tóc bạch kim từ trong xe bước ra, biểu tình kinh ngạc trên mặt mẹ quý trở thành thả lỏng cùng vui sướng, tựa hồ không ngờ thiếu niên đã rời đi kia lại có ngày trở lại.

    “Quý mụ mụ, ta đã trở lại, trở lại nhìn các ngươi. Thật cao hứng vì khoảng thời gian này có thể gặp ngươi cùng bọn Hạ Thiên, hơn nữa ở nhà ngươi quấy rầy lâu như vậy, cuối cùng không nói tiếng nào đã rời đi, đây là ta thất lễ.”

    Lúc Huân nhi mờ mịt nhất, là Quý gia cung cấp một nơi có thể an tâm ở lại, chậm rãi quen thuộc dị thế xa lạ này, trong lòng Huân nhi tự nhiên có cảm tình bất đồng với bọn họ.

    “Linh Huân, con nói gì vậy, sao lại khách sáo như thế. Con thật là, đám Hạ Thiên, Xuân Thiên đều thực thích con, dì cũng vậy. Có thể ở chung với con một đoạn thời gian kia, cả nhà chúng ta đều rất vui vẻ.”

    Nhìn tuyệt mỹ thiếu niên khí chất cao quý tao nhã, cho dù bề ngoài chỉ mới mười sáu nhưng đã lộ ra hấp dẫn phong hoa tuyệt đại đi tới trước mặt mình, mẹ Quý cười thực ôn hòa từ ái.

    Vẫn là một đứa nhỏ chưa trưởng thành thế nhưng đã hiểu chuyện như vậy, cha mẹ Linh Huân khẳng định rất kiêu ngạo vì đứa con này đi. Không như ba đứa con nhà bà, đứa nào cũng cần bà để tâm. Nhất là Xuân Thiên, nhóc con kia không để bà bớt lo chút nào, cứ thích những thứ kì lạ cổ quái.

    Rõ ràng là cùng độ tuổi, Linh Huân sao lại chọc người ta thích như vậy, thích đến độ hận không thể yêu thương đến tận xương.
    Trái lại đứa con nhà bà, so ra đều thua kém khí chất cao quý tao nhã của Linh Huân. Ai!

    “Linh Huân, vị này chính là…” Cảm khái một chút, mẹ Quý không khỏi nhìn người nam nhân tuấn mỹ đứng sát bên người thiếu niên.

    “Quý mụ mụ, đây là phụ thân của ta!”

    “Phụ thân của con? ! Linh Huân, con đã tìm được phụ thân rồi sao?”

    Nhìn nam nhân nghiêm nghị đi tới, rõ ràng chính là nam nhân tôn quý tràn ngập khí phách ngày đó, lời nói của mẹ Quý thay vì nói là nghi vấn, hẳn là khẳng định trong dự kiến.

    Tình cảnh ngày đó bà không phải không nhìn thấy, tự nhiên cảm nhận được tâm tình kích động cùng vui sướng của Huân nhi khi nhìn thấy nam nhân kia. So sánh với Huân nhi đã ở cùng mấy ngày qua, bà tự nhiên không khó đoán thân phận đối phương.

    Cứ việc đối với xưng hô của Huân nhi, cả Quý gia cũng đã không còn giật giật khóe miệng, xem như không nghe thấy.

    “Đúng vậy, Quý mụ mụ, phụ thân tới tìm ta.”

    “Xin chào, ta là Tây Lam Thương Khung, là phụ thân của Huân nhi. Thực cảm tạ khoảng thời gian này phu nhân đã chiếu cố Huân nhi.” Tiến tới trước, giọng nói Tây Lam Thương Khung mang theo uy nghiêm cùng xa cách nhàn nhạt.

    “A… không có gì, không có gì, chỉ là việc nhỏ thôi. Huống chi Linh Huân đáng yêu như vậy, tôi cũng thực thích nó.”

    Không ngừng xua tay, mẹ Quý bị khí thế uy nghiêm của nam nhân ác liệt trước mặt chấn động, trong lòng không khỏi có chút chùn bước cùng sợ hãi.

    Người này, cho dù chỉ lẳng lặng đứng đó nhưng áp lực cùng khí thế ập tới thật sự rất đáng sợ, làm người ta cảm thấy rất tôn quý, không dám nhìn thẳng. Giống như một vị cua cuồng ngạo bễ nghễ, đầy uy nghiêm cùng khí phách vương giả mà đám dân chúng bình thường bọn họ không dám chống cự.

    Chỉ liếc mắt một cái thôi, mẹ Quý đã có cảm giác run rẩy vì mạo phạm thiên uy. Là ảo giác của bà sao? Hay phụ thân Linh Huân thật sự có thân phận rất tôn quý?

    “A, Linh Huân! Cậu đã trở lại rồi!” Ngay lúc mẹ Quý có chút hốt hoàng chảy mồ hôi đầm đìa, âm thanh thực cao hứng của Quý Hạ Thiên từ phía sau truyền tới.

    Quay đầu lại, mẹ Quý liền nhìn thấy đứa con trai cùng Húc Dương vừa tan học đang đi nhanh về phía này.

    “Hạ Thiên!”

    “Mẹ, Linh Huân trở về khi nào vậy? Sao lại đứng ngoài này không đi vào? Linh Huân, mấy ngày nay cậu đi đâu vậy, tôi thực lo lắng cho cậu. Cậu ở cùng một chỗ với phụ thân sao? Có phải sau này cậu không ở nhà tụi tôi nữa không?” Vội vàng đi tới, Quý Hạ Thiên nhìn thiếu niên đứng trước mặt mẹ mình, không ngừng nghỉ hỏi.

    “Được rồi, Hạ Thiên, để khách đứng ngoài cửa sao được, mau vào trong đi đã.”

    Cứ việc lúc đối mặt với phụ thân Linh Huân, mẹ Quý vẫn cảm thấy có chút câu nệ cùng mất tự nhiên, bất quá lúc nhìn thấy đứa con vừa đi học về, mẹ Quý dần dần cũng thả lỏng.

    “Làm phiền!”

    Lúc này, trong khu rừng rậm nguyên thủy cách nơi này khá xa.

    Vài đạo sĩ có chút tiên phong đạo cốt đạp trên một thanh phi kiếm đột nhiên xuất hiện trên không khu rừng, sau đó chậm rãi hạ xuống trước một cửa đá thực bí mật.

    Nếu lúc này đám Đấu Hoàng còn ở nơi đó, khẳng định sẽ thực khiếp sợ phát hiện, đó chính lá cánh cửa đá của khu mộ hồng hoang mà bọn họ phát hiện mỹ nhân say ngủ khi trước.

    “Sư phụ, chính là nơi này sao? Có lầm không. Nơi này trừ bỏ có chút âm trầm thì không có gì khác thường a!”

    Một tiểu đạo sĩ có chút ngây ngốc nghi hoặc nhìn cánh cửa đá trước mặt, sau đó quay đầu nói với lão đạo sĩ.

    “Trò thì biết cái gì. Hơi thở nơi này rất bất thường, linh khí cũng thật hỗn loạn. Trừ bỏ ma lực dao động nồng đậm thật lâu vẫn không tiêu tan, thế nhưng còn có một sức mạnh thần thánh khó hiểu. Thậm chí, bản thân cổ mộ này, vị trí xây dựng cũng tuyệt đối không tầm thường.” Vuốt chòm râu bạc, ánh mắt lão đạo sĩ có chút ngưng trọng.

    Cổ mộ này liếc mắt một cái liền biết có lịch sử từ rất lâu, nhưng không biết vì sao lại ẩn chứa linh khí nồng đậm như vậy.

    Độ đậm đặc này tuyệt đối không thể có trên địa cầu linh khí cằn cỗi hiện giờ. Nhưng không biết vì sao, phạm vi xung quanh cổ mộ này tầm năm trăm mét, linh khí bắt đầu không khuếch tán, ngược lại có xu hướng co cụm lại. Bằng không, một nơi có phong thủy tốt linh khí đầy đủ như vậy, trước kia sao bọn họ lại không cảm nhận được.

    “Chúng ta vào trước rồi nói sau.” Một lão đạo sĩ tu vi không tầm thường dẫn đầu, đám người phía sau cũng thật cẩn thận tiến vào tòa cổ mộ thần bí xa xưa.

    Nửa tháng trước, ở núi Côn Luân cách đó rất xa rất xa, bọn họ đột nhiên cảm giác có một hơi thở mãnh liệt nháy mắt xé rách không gian, mạc nhiên xuất hiện trên địa cầu, vì thế mấy đạo sĩ thực lực hùng hậu trên núi Côn Luân liền dẫn theo đệ tử vượt qua ngàn dặm lần theo hơi thở quỷ dị kia chậm rãi tìm tới đây.

    Sau đó, trải qua nửa tháng, bọn họ rốt cục tìm được nơi này.

    Nơi có hơi thở nồng đậm nhất.
     
  2. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 77 : CỔ MỘ - ĐẠO SĨ​
    Đi vào trong mộ địa, đầu tiên nhìn thấy chính là hình ảnh hỗn loạn, hệt như đã từng xảy ra một trận chiến, rất nhiều nơi bị phá hủy. Nhất là vách tường vừa gồ ghề có vẻ bất quy tắc.

    “Sư phụ, sao lại thế này? Chẳng lẽ từng có người tiến vào? Hơn nữa xem ra còn bị công kích mãnh liệt.”

    “Cẩn thận một chút, cổ mộ này không tầm thường.”

    Linh khí bên trong cổ mộ còn nồng đậm hơn bên ngoài, thậm chí còn nhiều hơn gấp bội. Tiến vào đây liền cảm nhận được cảm giác đắm chìm trong linh khí, từng lỗ chân lông trên cơ thể tựa hồ đều kích động vui sướng. Cho dù là núi Côn Luân nổi danh là động tiên chỉ sợ cũng không có linh khí nồng đậm như nơi này.

    Bất quá lời nói của tiểu đạo sĩ kì thật đúng lúc nhắc nhở đám người đang chìm đắm trong hưng phấn, tình huống nơi này thực quỷ dị.

    Cẩn thận đánh giá hoàn cảnh trong cổ mộ, nhất là những nơi bị một lực mạnh phá hủy, gương mặt nhóm lão đạo sĩ có chút ngưng trọng cùng khẩn trương.

    Vết trảo khắc sâu trên vách tường cùng chưởng ấn thật lớn này rõ ràng do một con mãnh thú có thể hình cực lớn gây ra. Không, không nên nói là mãnh thú, phải nói là một con cổ thú có tu vi rất mạnh, hơn nữa rất có khả năng là thú bảo hộ trấn thủ ở ngôi cổ mộ này từ thời kì thượng cổ.

    Yêu thú tồn tại từ thời thượng cổ? Nghĩ đến đây, mọi người liền mất bình tĩnh.

    Cho dù trước kia bọn họ kiêu ngạo về tu vi của bản thân cỡ nào thì cũng không cuồng ngạo đến mức tự nhận có thể đánh bại thú bảo hộ thượng cổ a! Khó trách, khó trách nơi này linh khí dư thừa nhưng lại không có ai chiếm cứ. Nguyên lai đã bị chiếm đoạt trước rồi.

    Đương nhiên, có thể có thú bảo hộ cường đại như vậy trấn thủ hơn ngàn năm, chủ nhân của cổ mộ này lại càng thần bí hơn.

    “Sư phụ, mau tới xem, nơi này có vết máu lớn. Chính là xung quanh không tìm thấy bất cứ thi cốt nào. Sư phụ, này có phải chứng minh người từng tiến vào cổ mộ này vẫn còn sống? Là vận khí. Hay dựa vào thực lực?”

    “Vết máu? Đâu?”

    Đám người đang đánh giá bố trí xung quanh cổ mộ, trong lòng thầm cảnh giác đề phòng, nghe thấy tiếng thanh niên đi cuối hàng tất cả không khỏi vội vàng đi tới trước một vách tường bị phá hủy.

    Nơi đó, vết máu nhuộm thạch bích thành một màu đỏ sậm, nhìn thực ghê người.

    “Xem ra quả thật từng có người tiến vào, cũng bị công kích mãnh liệt. Hẳn là đám người kia đã vô tình xúc phạm anh linh của chủ nhân cổ mộ, thức tỉnh thú bảo hộ nên mới làm nó phẫn nộ đến vậy.”

    “Sư huynh, chẳng lẽ đây là nguyên nhân cỗ sức mạnh mãnh liệt mà chúng ta vô tình cảm giác được nửa tháng trước sao? Bởi vì tòa cổ mộ này đột nhiên thức tỉnh, linh khí vận tác nên thoáng chốc hơi thở mãnh liệt bộc phát làm chúng ta ở tít trên núi Côn Luân cũng cảm thấy hoảng sợ?”

    Nghĩ đến nửa tháng trước, lúc bọn họ vẫn như bình thường tĩnh tu trên Côn Luân, đột nhiên một hơi thở cường đại làm bọn họ theo bản năng kinh hoảng đột nhiên xuất hiện, bừng tỉnh tất cả đệ tử Côn Luân, giờ nghĩ lại, tất cả mọi người vẫn không khỏi khiếp đảm. Khí thế kia thật sự đáng sợ, chỉ sợ ngay cả tiên nhân cũng không được như vậy đi.

    Bọn họ bất quá chỉ là một đám tu chân giả Kim Đan Kỳ mà thôi, ngay cả nguyên anh còn chưa có, sao có thể chống cự nổi uy áp cường đại kia.

    Địa cậu hiện tại, Hoa Hạ hiện tại, linh khí đã sớm ngày càng thưa thớt, căn bản không đủ để tu vi bọn họ tăng trưởng nhiều. Tu vi hiện giờ chỉ sợ đã là cực hạn.

    Này cũng là nguyên nhân vừa nãy tiến vào cổ mộ, cảm nhận linh khí tràn đầy ở đây lại kích động đến vậy.

    Muốn tu vi từng bước tinh tiến, đối với điều kiện linh khí cằn cỗi hiện giờ thực sự quá khó khăn. Mà tòa cổ mộ hồng hoang này lại có đủ điều kiện thúc tiến tu vi. Bọn họ sao có thể bình tĩnh được.

    Nếu không nhìn thấy dấu vết đánh nhau kịch liệt trong cổ mộ, suy đoán nơi này có thể có một con yêu thú thượng cổ cực kì lợi hại hung mãnh, chỉ sợ bọn họ đã sớm ngồi xếp bằng tu luyện.

    Khó có dịp tìm được một động tiên có linh khí tràn đầy như vậy, bọn họ sao lại từ bỏ cơ hội nâng cao thực lực! Có lẽ đây chính là cơ hội duy nhất trong cuộc đời để nâng cao thực lực.

    “Ra mòi, quả thật không thể thoát khỏi can hệ với nơi này. Hơi thở ở đây thực hỗn loạn, trừ bỏ âm khí cùng linh khí cực kì đậm đặc, thế nhưng còn có cả hơi thở ma tộc. Này thực làm người ta lo lắng. Nếu có ma tộc xuất hiện thì thế gian này chỉ sợ sắp nhấc lên sóng gió.”

    “Sư huynh, hơi thở ma tộc ở đây rất đậm, hẳn đã ở lại đây một khoảng thời gian dài. Xem hơi thở lưu lại trong không khí thì thực thuần túy mãnh liệt, hẳn là một ma tộc rất mạnh. Chỉ sợ với thực lực của chúng ta hiện giờ, căn bản không phải đối thủ. Không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì sao ma tộc lại đột nhiên xuất hiện?”

    Sắc mặt nhóm lão đạo đều trở nên ngưng trọng, nếp nhăn nhíu chặt đến mức có thể kẹp chết muỗi.

    “Chẳng lẽ, nơi này kì thật là cửa vào ma giới?” Cho nên mới có hơi thở cường đại làm bọn họ khiếp đảm? Cho dù chỉ là chút không khí lưu lại thôi cũng đủ làm người ta lo lắng.

    “Không có khả năng. Cửa vào ma giới không phải ở trong này.” Lão đạo sĩ tiên phong đạo cốt mặt mũi hiền lành có vẻ là người dẫn đầu kia lắc đầu phủ định.

    “Sư huynh, cũng không nhất định a. Ai biết cửa vào ma giới rốt cuộc có mấy cái, không có khả năng chỉ có một cái mà chúng ta biết kia mà thôi. Có lẽ nơi này chính là một cửa khác.”

    “Nơi này linh khí sung túc như vậy, so với núi Côn Luân không hề thua kém, thậm chí còn nồng đậm hơn, sao có thể là cửa vào ma giới. Sư đệ, sao lại không dùng đầu óc suy ngẫm như vậy.”

    Giọng điệu tiếc nuối rèn sắt không thành thép, lão đạo râu tóc hoa râm vuốt chòm râu, ánh mắt trầm tư.

    “Sư phụ, sư thúc, hai người mau tới xem, chỗ này có một thạch thất.” Lúc mọi người nhất thời có chút trầm mặc, một đệ tử trẻ tuổi đột nhiên kinh ngạc hô lớn.

    “Cái gì, thạch thất?” Theo âm thanh, mọi người đều đi qua, liền thấy bên kia quả nhiên có một gian thạch thất.

    Trong tình cảnh thần bí khó lường, bất cứ lúc nào cũng có thể đánh thức yêu thú thượng cổ đang ngủ say, tâm tư mọi người cũng trở nên dị thường cẩn thận.
    “Thanh Minh, trò mở cửa đá ra. Cẩn thận một chút, đừng làm ra tiếng vang quá lớn.”

    “Dạ, sư phụ!” Nói xong, một thanh niên đứng phía sau nhóm lão đạo dị thường cung kính bước ra, sau khi hành lễ với những người trước mặt liền cẩn thận đi tới trước cánh cửa thạch thất trong cổ mộ dị thường thần bí quỷ dị.

    Có lẽ từng bị mở ra nên thanh niên đạo sĩ không chút cố sức đã thoải mái đẩy cánh cửa đá.

    “Này… này… sao đẩy nhẹ một cái liền… liền mở ra? Chẳng lẽ yêu thí thượng cổ trấn thủ cổ mộ này kì thật vẫn còn ngủ say, hoặc là đã rời đi?” Nhìn tình huống bất ngờ trước mắt, nhóm lão đạo không khỏi hai mặt nhìn nhau, ánh mắt tràn đầy hồ nghi.

    “Rời đi? Không có khả năng. Nếu thú bảo hộ viễn cổ ngủ say hơn ngàn năm, khẳng định vẫn luôn bảo hộ chủ nhân của mình, sao có thể dễ dàng rời đi. Hơn nữa, có vẻ có người từng xông vào mà bị thương, như vậy càng không có khả năng nó chọn lựa rời đi. Trừ phi…”

    “Sư huynh, trừ phi cái gì?”

    “Trừ phi, chủ nhân của nó đã không còn ở nơi này nên nó mới quyết định rời khỏi cổ mộ, bảo hộ bên cạnh chủ nhân.” Sắc mặt ngưng trọng trầm tư một chốc, lúc này lão đạo mới nghiêm nghị nói.

    “Sư huynh, có thể sao? Nơi này chính là cổ mộ a! Lại còn là cổ mộ viễn cổ có lịch sử hơn ngàn năm, chỉ sợ có trước cả lúc nhân loại tồn tại. Hiện giờ qua nhiều năm như vậy, chủ nhân cổ mộ hồng hoang này chỉ sợ ngay cả linh hồn cũng đã luân hồi chuyển thế, sao nó có khả năng rời đi?”

    “Sư đệ, tin tưởng đệ cũng chú ý, linh khí nơi này dị thường dồi dào, căn bản không phải hoàn cảnh đã sớm bị ô nhiễm nghiêm trọng bên ngoài sinh ra. Như vậy, vì sao lại dồi dào như vậy?”

    “Phạm vi năm trăm mét xung quanh tòa cổ mộ này, không khí cũng thực tươi mát dễ chịu, mang theo khí tự nhiên làm người ta trầm mê. Ngay cả thực vật cũng xum xuê tươi tốt hơn hẳn nơi khác, sức sống cực kì mãnh liệt.”

    “Chính là mọi người không phát hiện sao? Một khi ra khỏi phạm vi này, chúng lại hoàn toàn không có gì khác biệt với cây cối bên ngoài. Có thể nói khu rừng rậm nguyên thủy này cũng lấy cổ mộ làm nền móng mà sinh sôi. Chẳng lẽ vừa nãy cưỡi ngự kiếm phi hành trên không không phát hiện, khu rừng này lấy cổ mộ làm trung tâm mà mở rộng ra xung quanh sao?”

    “Nhất là nơi này, vị trí trung tâm nhất, hệt như thánh địa được nhóm động thực vật xung quanh thủ hộ, không dễ dàng để người ta tiếp cận.”

    “Mãnh thú hung mãnh nhất rừng rậm này cũng vì được linh khí bao bọc một thời gian dài mà trở nên cường đại, người bình thường trong mắt chúng căn bản đều là một bữa ăn thêm. Thậm chí đám thực vật không thể nhúc nhích này chỉ sợ cũng có trí tuệ.”

    “Một nơi thần bí cổ xưa tồn tại ngàn vạn năm, sau khi trải qua lịch sử tôi luyện vẫn duy trì linh khí hội tụ không tiêu tan, này thuyết minh điều gì biết không? Cho dù chủ nhân ngôi cổ mộ này đã từ thế nhưng vẫn như cũ không thể phủ nhận người này cực kỳ cường đại, đến mức không thể tưởng nổi như ngôi mộ này vậy. Tuyệt đối không phải người mà chúng ta có thể thấu triệt.”

    Lúc nói chuyện, lão đạo cũng chậm rãi cùng nhóm đệ tử tiến vào thạch thất.

    Nghênh đón mọi người là một bầu trời đầy sao đang vận chuyển, quỹ tích thần bí không thể nghịch chuyển. Làm người ta không khỏi chấn động, trong mắt tràn đầy khiếp sợ cùng không thể tin.

    “Đây là cái gì? Vũ trụ mini?”

    Làm tiểu đạo sĩ ở thế kỷ hai mươi mốt, bọn họ không bảo thủ nghiêm nghị như nhóm trưởng bối, tự nhiên đối với xã hội nhân loại hiện tại có hiểu biết nhất định. Bởi vậy, lúc nhìn thấy những vì sao lấp lánh lóe sáng, đám tiểu bối bọn họ đều thực khó hiểu cùng khiếp sợ.

    “Này… này…”

    Chỉ liếc mắt một cái, nhóm lão đạo liền cảm giác tu vi mình đột nhiên gợn sóng. Nội phủ lục tạng vốn yên lặng thoáng chốc chuyển động, làm nhóm lão đạo tự xưng là chu vi không tồi đều có chút kinh hoảng. Cũng may, sau khi dời tầm mắt thì cơ thể cũng chầm chậm bình tĩnh trở lại.

    “Sư huynh, huynh xem đó là gì?”

    “Cái gì?” Theo âm thanh nhìn qua, vài vị lão đạo không khỏi nhìn thấy trận pháp sao sáu cánh cổ xưa lơ lửng giữa không trung.

    Cổ trận phức tạp lóe sáng sắc tím thần bí dưới bầu trời đầy tinh tú có vẻ dị thường hấp dẫn tâm thần cùng lực chú ý của mọi người. Giống như có một loại ma lực không nói rõ, làm người ta đui mù.

    “Đây là cái gì…” Có chút mất khống chế tiến tới, tựa hồ muốn chạm vào cổ trận lóe sáng kia, không ngờ, đúng lúc này, trận pháp sao sáu cánh vốn lẳng lặng lơ lửng đột nhiên xoay tròn, lúc tất cả trở tay không kịp tỏa ra quang mang lóa mắt.

    “Sư huynh, cẩn thận!”

    “Sư phụ, cẩn thận!”

    Vài vị đạo sĩ phía sau muốn xông tới kéo lão đạo, nhưng không ngờ bị một lực mạnh chấn văng ra ngoài.

    Đợi mọi người thật vất vả bò dậy ngẩng đầu nhìn tới trước thì phát hiện giữa bầu trời sao, phía trên trận pháp vốn trống rỗng kia thế nhưng lơ lửng một nam nhân tuấn mỹ lạnh lùng.

    Hơi thở tử vong mãnh liệt ập tới, thạch thất vốn có chút lạnh lẽo sau khi nam nhân xuất hiện thoáng chốc trở nên âm lãnh cùng khủng bố vô cùng, làm mọi người đều không ngừng rùng mình, sợ hãi đến run lẩy bẩy.

    “Ngươi ngươi ngươi… ngươi là ai?”

    “Ngô là chủ nhân Thập Điện của minh phủ, chưởng quản hướng sinh cùng luân hồi của linh hồn!”

    Bễ nghễ lại lạnh lùng nhìn đám người chật vật không có chút uy hiếp té đầy trên đất, ánh mắt nam tử tuấn mỹ lơ lửng trên không thực tĩnh mịch, không có bất cứ tình cảm nào dao động.

    Đánh giá xung quanh một chút, đột nhiên cảm nhận được một hơi thở quen thuộc trong cổ mộ, biểu tình thâm trầm của nam nhân đột nhiên trở nên nhu hòa.

    Là nơi này sao? Mạn La của ta, ngươi ở đây sao?
     
  3. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 78 : PHỤC HY CỔ CẦM​
    Từ Quý gia đi ra, Huân nhi liền kéo tay phụ hoàng, dưới sự tiếc nuối của mẹ Quý cùng anh em Quý Hạ Thiên bước lên chiếc xe siêu xa hoa có rèm che.

    “Linh Huân, có rảnh nhớ quay lại thăm chúng ta nha, Hạ Thiên cùng Xuân Thiên đều thực thích con, cả nhà chúng ta đều xem con là thành viên trong nhà. Lúc con được Hạ Thiên mang về ở lại nhà chúng ta, dì vẫn luôn xem con như con ruột của mình, muốn con có thể dung nhập vào cuộc sống của chúng ta chứ không phải luôn lộ ra vẻ cô tịch xa cách.”

    “Vốn nghĩ phải mất một khoảng thời gian mới quen thuộc, cũng chậm rãi làm con mở rộng nội tâm, trở nên vui vẻ sáng sủa, không ngờ con lại rời đi sớm như vậy.”

    Nhìn tuyệt mỹ thiếu niên tóc bạch kim mắt tím chuẩn bị bước lên xe, mẹ Quý tiễn ở phía sau không khỏi cảm khái.

    Mẹ Quý không thể nói rõ rốt cuộc vì cái gì nhìn thấy đứa nhỏ xinh đẹp kia tìm được cha, nhìn thấy lúc đối mặt với cha mới thoải mái cùng vui sướng, gỡ đi lớp mặt nạ lạnh lùng cao ngạo, tâm tình của bà thực phức tạp.

    Quả nhiên là vậy sao? Thân phận Linh Huân rất không đồng nhất đi.

    Bằng không, khí chất trên người đứa nhỏ kia sao lại cao quý như nhóm con cháu thế gia có thân phận cùng huyết thống cao quý như vậy. Cho dù Linh Huân làm người ta có cảm giác thực nghiêm nghị nhưng vẫn có một cỗ cao quý không thể xâm phạm thuộc về hoàng tộc.

    Có lẽ thật sự giống như Đông Thiên nói, Linh Huân là hoàng tử của một quốc gia siêu giàu nào đó ở châu âu đi?

    Nhìn lễ nghi cùng dung mạo đẹp đến khuynh thành kia, người bình thường tuyệt đối không thể sinh ra đứa nhỏ như vậy a!

    Linh Huân giống như kiệt tác của tạo hóa, chỉ có thế giới vàng son đầy ắp kia mới có thể sinh ra đứa nhỏ tinh thuần như vậy.

    Khí chất trên người Linh Huân rất độc đáo, dung mạo cũng thực yêu dị, ánh mắt còn có một tầng sương mù mông lung, làm người ta vô pháp tiếp cận cùng vô pháp nhìn thấu nội tâm.

    Mỗi lần chú ý tới ánh mắt Linh Huân, mẹ Quý liền có cảm giác mờ ảo.

    Giống như đứa nhỏ kia không phải đang đứng ở trước mặt, mà là ở trên cao lạnh lùng ngạo thị nhìn xuống, ánh mắt đầy xa cách cùng tĩnh mịch chưa từng dao động. Cảm giác đó giống như một vị thần cao cao tại thượng nhìn xuống nhân loại, thương hại nhưng lại vô tình.

    “Quý mụ mụ, cám ơn ngươi.” Quay đầu, Huân nhi chăm chú nhìn bọn họ.

    Mẹ Quý ôn nhu từ ái, Quý Hạ Thiên có chút chất phác thành thật, Quý Đông Thiên anh tuấn thành thục, còn có Quý Xuân Thiên hoạt bát hào phóng thần kinh có chút kì quái, trong lòng thiếu niên có chút xúc động.

    Bất quá chỉ ở chung vài ngày, nhưng Huân nhi có cảm xúc quyến luyến gia đình không có quyền thế địa vị hay tiền bạc của cải này. Trước kia, khi còn ở hoàng cung Tây Lam, Huân nhi vĩnh viễn chưa từng trải qua.

    Thành viên hoàng tộc luôn trưởng thành rất sớm, cho dù là Tứ hoàng huynh, Lục hoàng huynh, cùng Thất hoàng huynh khá thân cận cũng không tiếp xúc gần gũi như vậy. Thân là con nối dòng hoàng tộc, bọn họ có rất nhiều điều phải cố kỵ, nhân tố lo lắng cũng quá nhiều, căn bản không thể đơn thuần ở cùng nhau.

    Cứ việc Huân nhi biết, so với những hoàng tử khác, Tứ hoàng huynh, Lục hoàng huynh cùng Thất hoàng huynh đều thật tâm chăm sóc cùng bảo hộ mình, duy trì chút thân tình khó có trong hoàng tộc.

    “Quý mụ mụ, Hạ Thiên, Đông Thiên, Xuân Thiên, các ngươi trở lại đi, ta phải đi rồi.”

    Biết người Quý gia đối mặt với phụ hoàng có chút câu nệ, chân tay luống cuống, nên Huân nhi cũng không muốn để bọn họ tiếp tục áp lực cùng không yên.

    Dù sao, phụ hoàng cho dù đã thu hồi uy áp cường đại của mình, nhưng tôn quý cùng uy nghiêm vốn có vẫn làm những người xuất phát từ gia đình bình thường cảm thấy kinh hoảng cùng kính sợ.

    Lúc nhìn thấy Hạ Thiên ngồi đối mặt phụ hoàng, nam hài chất phác kia cơ hồ ngay cả tay để đâu cũng luống cuống, Huân nhi liền biết phụ hoàng quả nhiên không hổ là đế vương vĩ đại của Tây Lam, khí thế trên người vẫn ngạo nghễ như cũ, làm nhân loại tầm thường không dám nhìn thẳng.

    Quả nhiên, vẫn chỉ là một học sinh trung học bình thường a! Cùng phụ hoàng đã trải qua chiến trường huyết tinh hoàn toàn không đáng để vào mắt.

    “Tây Lam tiên sinh, thỉnh đi thong thả. Linh Huân, có thời gian nhớ quay về, Quý gia vĩnh viễn chào đón con.”

    Mỉm cười dịu dàng, mẹ Quý nhìn thiếu niên yêu dị được nam nhân kia nhẹ nhàng ôm vào xe, trong lòng không khỏi thở phào một hơi.

    Nam nhân kia, nam nhân tuấn mỹ là phụ thân Linh Huân kia thật sự làm bà cảm thấy áp lực quá lớn.

    Lúc đối mặt, cả người bà cơ hồ đều run rầy, ngay cả nói chuyện cũng không dám lớn tiếng. Thật sự là một người đáng sợ a!

    Ánh mắt nghiêm nghị cùng biểu cảm vô tình trên gương mặt tà nịnh kia làm mẹ Quý lớn lên trong xã hội hài hòa lần đầu tiên cảm nhận được hương vị khủng khiếp cùng máu tanh ở chiến trường. Loại ngưng trọng cùng máu huyết đỏ tươi kia làm mẹ Quý mặc dù biết rõ chỉ là ảo giác vẫn sợ đến phát run.

    Nó chính là cảm giác nam nhân kia gây ra cho bà. Cường đại, lẫm liệt, mà cũng lạnh lùng vô tình!

    Hướng mẹ Quý phất nhẹ tay, Tây Lam Thương Khung không chút biến sắc bảo lái xe rời đi. Mà Huân nhi cũng biết, đối với nhân loại nhỏ yếu bình thường, phụ hoàng chưa từng chú ý nhiều. Ngay cả liếc mắt cũng thực keo kiệt.

    Nếu không phải vì mình, phụ hoàng căn bản sẽ không đến thăm hỏi một gia đình bình thường. Nếu là trước kia ở Tây Lam quốc, phụ hoàng cho dù đối mặt với gia quyến của nhóm đại thần, chỉ sợ cũng không kiên nhẫn cùng tôn trọng được như vậy.

    Ở Thương Lam đại lục tôn trọng thực lực, là đế vương cường đại của Tây Lam quốc, cho tới giờ chỉ có người khác sợ hãi, thần phục cùng cúng bái y. Nếu ôn hòa có lễ được như hôm nay thì tuyệt đối là ban ân cùng vinh quang cho người khác. Có thể được Lam đế bệ hạ ưu ái là một vinh dự lớn lao.

    Nhìn siêu xe Rolls Royce lướt đi, đám hàng xóm tam cô lục bà vì sợ uy nghiêm của Tây Lam Thương Khung không dám tới gần, chỉ lén ở một bên vễnh tai nghe lén đều tụ tập tới, không ngừng oanh tạc mẹ Quý có chút thất thần nhìn theo hai người rời đi.

    “Mẹ Quý a, đứa nhỏ vừa nãy là người thân của bà hả, thật đẹp a. Không phải họ hàng xa đi?”

    “Đúng vậy đúng vậy, đứa nhỏ xinh đẹp yêu dị như vậy đúng là hiếm thấy. Nhất là mái tóc dài có màu bạch kim kia, còn mắt nữa, các bà có thấy không, thế nhưng là màu tím a. Còn nữa còn nữa, có thấy chiếc siêu xe có rèm che kia không? Kia chính là loại bán có số lượng, trên đời này người sở hữu nó tuyệt đối không vượt quá một bàn tay.”

    “Chị Quý, họ hàng chị đúng là có tiền.”

    “Còn nam nhân kia nữa. Bộ dáng chẳng hề thua kém đám siêu sao, thậm chí còn quý khí chói mắt hơn. Loại khí chất tôn quý ngạo nghễ này, nếu không phải tổng giám đốc tập đoàn nào đó thì chính là quý tộc của nước nào rồi. Đời này tôi sống lâu như vậy, trừ bỏ trên Tv, thật sự chưa gặp qua ai tuấn tú cao quý đến vậy.”

    “Chị Quý, nhà chị từ khi nào có họ hàng giàu có vậy a? Trước kia chưa từng thấy.”

    “Lại nói tiếp, vừa nãy nam nhân kia làm người ta có cảm giác thực nghiêm nghị đáng sợ. Chỉ liếc mắt một cái mà làm tôi đến giờ còn sợ, tim đập thình thịch này. Suýt chút nữa đứng tim luôn. Sợ toát cả mồ hôi a. Em Quý à, kia rốt cuộc là ai? Có thân phận gì, sao làm người ta có cảm giác sợ hãi đến vậy?”

    “Em Quý, em cùng hai người vừa rời đi kia có quan hệ gì? Không phải em kì thật là thiên kim của nhà giàu nào đó, vì yêu mà bỏ nhà đi nên hiện giờ người nhà mới tìm tới cửa đi?”

    “Chị Lý à, chị xem phim tình cảm nhiều quá rồi à. Tôi thấy, kì thật phải là…”

    “Không phải không phải, nghe tôi nói này, hẳn là thế này… beabeabea…”

    “… …”

    “… … …”

    Nhìn đám người trước mặt loạn thành một đoàn, ai cũng tranh cãi đến đỏ mặt tía tai, người nhà Quý gia thực 囧.

    Trên trán đều xuất hiện mấy sợi hắc tuyến, tinh thần còn chưa kịp phục hồi liền tập thể hỗn loạn.

    Eo ơi, tam cô lục bà thật đáng sợ. Xem ra về sau đi đường thấy bọn họ phải đi đường vòng a.

    Theo mẹ Quý dẫn đầu, mọi người ăn ý đồng loạt lùi về sau. Sau đó, đóng cửa, ngăn chặn ngọn lửa bát quái đột nhiên bùng nổ cháy lan vào nhà.

    Bên này, một nhà Quý gia trở vào nhà, mỗi người đều ôm một ý tưởng, một suy tư; bên kia, Tây Lam Thương Khung sau khi thăm hỏi Quý gia liền mang Huân nhi trở về biệt thự ở vùng ngoại ô có phong cảnh yên tĩnh bình lặng kia.

    “Bệ hạ, Huân điện hạ, hai người đã trở lại rồi!”

    Thấy Tây Lam Thương Khung ôm lấy tuyệt mỹ thiếu niên tiến vào, Khúc Vị Trì nhàm chán ngồi ở phòng khách xem TV lập tức bật dậy, ánh mắt đầy hưng phấn chăm chú nhìn bọn bọ.

    “Chủ nhân, chủ nhân, ngươi đã về rồi!” Nghe thấy âm thanh Khúc Vị Trì, Bảo Bảo chỉ kém không dán mặt vào màn hình TV không khỏi quay đầu lại, thực hưng phấn hướng chủ nhân nhà mình hô.

    “Ân, chúng ta đã trở lại. Bảo Bảo, ngươi đang làm gì vậy?”

    Liếc mắt nhìn tình cảnh trong phòng khác, Mạn La vẫn trầm mặc như cũ, trên mặt không có chút biểu tình dư thừa, Khúc Vị Trì thì hiển nhiên không có chút tinh thần. Nhưng còn Bảo Bảo thì…
    Huân nhi nhìn bộ dáng đóng đô trước TV nhìn chằm chằm hình ảnh bên trong không muốn di chuyển của Bảo Bảo, gương mặt chậm rãi lộ ra nụ cười mỉm.

    Xem ra trước kia Bảo Bảo thật sự rất buồn chán, nên hiện giờ thấy gì cũng tò mò.

    “Huân điện hạ, ngươi cùng Lam đế mới tới thế giới này không lâu, khẳng định không có quần áo ở nơi này. Cho nên, Lam đế bệ hạ, Huân điện hạ, chúng ta đi shopping đi.” Cả ngày cứ ở biệt thự thực nhàm chán, vì thế nữ nhân buồn chán lập tức nghĩ tới thú giải trí mình yêu thích nhất.

    Trước kia Khúc Vị Trì tuy là sinh viên khoa y, tính tình thích thanh tĩnh nhưng không thể bỏ qua sự thật nàng là phụ nữ. Là nữ thì hơn tám mươi phần trăm thích đi shopping. Khúc Vị Trì tự nhiên cũng không ngoại lệ.

    “Mua quần áo? Không cần!” Huân nhi không cảm thấy hứng thú lắm.

    Trước kia thân là hoàng tử tôn quý nhất Tây Lam quốc, phải mặc y phục gì đều có cung nữ tú nương đặc biệt chuẩn bị. Có thể nói, cho đền giờ Huân nhi chưa từng lo lắng mình không có y phục hoa lệ cao sang. Chính là tới nơi này, cung trang phức tạp hiển nhiên không thích hợp để thiếu niên mặc ra ngoài.

    “Huân điện hạ, nhập gia tùy tục, tuy quần áo ở cố hương ta không cao quý hoa lệ với cung trang trong hoàng cung Tây Lam, nhưng dù sao cũng có một phen phong vị khác a! Đi đi a, đi mua sắm. Thuận tiện có thể mua thiệt nhiều thứ kì lạ lại thú vị.”

    “Không cần.” Nghĩ tới ánh mắt của đám người ồn ào trong những lần mình xuất hiện, Huân nhi không muốn đi chút nào.

    Nhìn ra chán ghét cùng kiên quyết trong ánh mắt thiếu niên, Khúc Vị Trì hiểu rõ mình không thể đả động trái tim thiếu niên. Vì thế, ánh mắt liền đảo một vòng, dừng lại trên người Bảo Bảo đáng yêu đang bám dính lấy TV.

    “Bảo Bảo, lại đây, tỷ tỷ cho ngươi ăn kẹo!”

    Bảo Bảo mới không cần qua! Một viên kẹo mà muốn mua Bảo Bảo, chẳng lẽ Bảo Bảo rẻ bèo vậy sao?” Khinh thường liếc nhìn Khúc Vị Trì một cái, Bảo Bảo quay đầu tiếp tục hưng phấn nhìn đám người nhỏ xíu trong TV.

    “-__-|||…” Khúc Vị Trì 囧. Hiện giờ đám nhóc sao lại càng lúc càng không đáng yêu như vậy.

    “…Bảo Bảo, tỷ tỷ mua quần áo cho ngươi, muốn không nào?”

    Khúc Vị Trì biết, quần áo vẫn luôn là chấp niệm trong lòng Bảo Bảo. Hoa chi tinh linh đáng yêu kia vẫn luôn bất mãn vì mình chỉ có độc một bộ đồ, mặc đến mặc đi nhiều năm như vậy cũng chỉ có mỗi bộ kia.

    “Mua quần áo? Ngươi muốn giúp Bảo Bảo mua quần áo?”

    Quả nhiên, Khúc Vị Trì đánh trúng trọng điểm, Bảo Bảo vừa nãy lù lù bất động xem TV bật người quay đầu lại, đôi mắt tinh thuần to tròn chớp a chớp thực hưng phấn nhìn Khúc Vị Trì.

    “Đương nhiên. Bảo Bảo đáng yêu như vậy, tỷ tỷ vẫn luôn muốn để Bảo Bảo ăn mặc tỉ mỉ một phen. Nhất định rất đáng yêu.” Nữ nhân cười thực ôn nhu, tiếp tục dụ dỗ.

    “Thật sự?”

    “Thật.” Khúc Vị Trì cam đoan.

    “Kia tốt quá. Tế tự tỷ tỷ thật tốt, trừ bỏ chủ nhân, ngươi là người Bảo Bảo thích nhất. Không đúng, Bảo Bảo thích nhất là chủ nhân, kế tiếp là Mạn La ca ca, tế tự tỷ tỷ, ngươi xếp thứ ba nha.” Nghe Khúc Vị Trì khẳng định, Bảo Bảo bật người nịnh nọt chạy tới chỗ nàng ta, cũng không để tâm tới TV mới nãy còn thực hấp dẫn nữa.

    “Bất quá…”

    “Bất quá cái gì, chẳng lẽ tế tự tỷ tỷ là người xấu, muốn lừa Bảo Bảo? Ngươi là người lớn, không thể nói láo. Nếu ngươi không chịu thực hiện việc mình hứa, Bảo Bảo sẽ thực tức giận. Bảo Bảo mà giận, hậu quả thực nghiêm trọng. Có lẽ vào nửa đêm, lúc ngươi ngủ thật ngon, đám mạn đằng không biết từ đâu chui ra sẽ quấn đầy phòng ngủ.”

    Nghe lời nói của nữ nhân, Bảo Bảo vốn thực hớn hở liền biến sắc, gương mặt trẻ con non nớt mũm mĩm phồng má trừng mắt. Cứ như chỉ cần Khúc Vị Trì phản đối một tiếng, Bảo Bảo liền lập tức nhào qua cắn người, Khúc Vị Trì nhìn mà hắc tuyến.

    “…ý ta là muốn Bảo Bảo lôi kéo Huân điện hạ đi dạo phố mua sắm chung a!”

    Này xem là cái gì? Này xem là cái gì a? Này xem là uy hiếp sao? Đứa nhỏ hiện giờ mới tí tuổi đã liều lĩnh như vậy, quả nhiên là ông vua con a. Xem xem, ngay cả Bảo Bảo ngây thơ đáng yêu mới xem TV vài ngày liền bắt đầu làm nũng tùy hứng.

    Quả nhiên, vẫn là Bảo Bảo trước kia mặc mình xoa xoa niết niết đáng yêu nhất a!

    “…là vậy sao?” Nghiêng đầu, Bảo Bảo có chút nghi hoặc nhìn Khúc Vị Trì. Bất quá sau đó, đứa nhỏ lập tức bật người.

    “Chỉ cần ngươi không thất hứa, không có không mua quần áo cho Bảo Bảo là được.”

    “…” Khúc Vị Trì im lặng.

    ____________

    Trong phòng khách rộng rãi, Huân nhi đang ngồi trên sô pha mềm mại thoải mái, ngón tay linh hoạt không ngừng gõ gõ trên bàn phím laptop màu đen đặt trên bàn trà trước mặt. Vị trí bên cạnh bị phụ hoàng chiếm cứ, thiếu niên vẻ mặt thích thú nhìn chằm chằm màn hình trước mắt.

    Laptop công năng không tệ này là vài hôm trước Khúc Vị Trì vừa mua, vừa nãy mới lấy ra dùng. Mà Huân nhi, vì đoạn thời gian trước ở Quý gia, anh cả Quý gia Quý Đông Thiên rất am hiểu lĩnh vực này, Huân nhi tự nhiên cũng học tập được chút chút.

    Hơn nữa xuyên thấu kí ức được truyền thừa gần ngàn năm của đám thực vật, Huân nhi cũng biết thời đại này dần dần phát triển thế nào. Vì thế sau khi cùng phụ hoàng gặp lại, thấy biệt thự cũng có phương tiện internet trao đổi tin tức này, Huân nhi tự nhiên cũng chậm rãi thuần thục.

    Có thể nói, so với Khúc Vị Trì vốn lớn lên ở đây, Huân nhi cũng không hề thua kém.

    Ngay lúc Huân nhi chăm chú nhìn màn hình laptop trước mặt, tìm hiểu những thứ thực mới mẻ, một bóng dáng không tình là nặng nhưng cũng chẳng nhẹ chút nào đột nhiên bổ nhào vào lòng thiếu niên, đáng thương hề hề nói.

    “Chủ nhân, chủ nhân, chúng ta ra ngoài mua quần áo được không? Bảo Bảo chỉ có mỗi một kiện, đã mặc thực lâu, có lẽ không bao lâu nữa sẽ phai màu, sẽ trở nên cũ nát, Bảo Bảo thực đáng thương a. Chủ nhân, Bảo Bảo muốn mặc quần áo đẹp. Chủ nhân…”

    “Bảo Bảo…” Nhìn Bảo Bảo đáng yêu điềm đạm long lanh nước mắt ôm chặt đùi mình không buông, Huân nhi cảm thấy trán mình có xúc động nổi lên vài dấu thập.

    “Chủ nhân, chúng ta ra ngoài dạo phố được không? Bảo Bảo muốn mua thiệt nhiều thứ. Những thứ kia thực kì quái a, hoàn toàn không giống Thương Lam đại lục. Bảo Bảo muốn mua về cho Luyện Yêu xem.” Chỉ cho xem không cho sở, cho Luyện Yêu hâm mộ chết luôn, để về sau xem Luyện Yêu có còn giành chủ nhân với Bảo Bảo nữa không.

    “Luyện Yêu…” Nghe thấy lời Bảo Bảo, Huân nhi có chút thất thần.

    Cũng không biết Luyện Yêu ở hoàng cung Tây Lam quốc thế nào. Đứa nhỏ kia tâm tư đơn thuần lại ngây thơ, nếu biết mình đột nhiên biến mất nhất định sẽ phát cuồng.

    May mắn, lực phá hoại của Luyện Yêu rất mạnh, Huân nhi không sợ người khác sẽ khi dễ Luyện Yêu. Chỉ hi vọng lúc mình trở về Luyện Yêu sẽ không xảy ra chuyện gì. Bằng không…

    Nghĩ đến đây, sắc mặt ôn hòa lạnh lùng của thiếu niên thoát chốc che kín sát khí, ánh mắt âm hàn làm Bảo Bảo không khỏi sợ hãi.

    “Chủ nhân, ngươi giận sao? Giận Bảo Bảo sao? Oa, chủ nhân đừng giận Bảo Bảo, Bảo Bảo sai rồi, chủ nhân đừng giận Bảo Bảo được không? Oa oa oa…”

    “Bảo Bảo, chủ nhân không giận. Ngoan, đừng khóc, chủ nhân mang ngươi đi mua quần áo.”

    Nhìn Bảo Bảo ôm chân mình khóc đến thảm thương, Huân nhi vội vàng ôm lấy đứa nhỏ. An ủi vuốt ve lưng nhóc, mềm nhẹ nói.

    “Hức… chủ nhân không giận Bảo Bảo?”

    “Đúng vậy, chủ nhân chỉ nhớ tới Luyện Yêu, trong lòng có chút lo lắng.” Lấy khăn lụa ra lau khô nước mắt trên mặt Bảo Bảo, Huân nhi dở khóc dở cười nói.

    “Kia… kia vừa rồi chủ nhân nói muốn dẫn Bảo Bảo đi mua quần áo, có thật không?” Bảo Bảo chăm chú nhìn gương mặt xinh đẹp yêu dị của thiếu niên, thật cẩn thận hỏi.

    “… …”

    “Di Nguyệt, kéo đứa nhóc lóc chóc này quăng ra ngoài cho trẫm.” Bàn tay to túm cổ áo Bảo Bảo nhấc lên, Tây Lam Thương Khung cười hiền lành, nhưng trong mắt Bảo Bảo lại vô cùng khủng bố dữ tợn.

    “Oa, không cần a, chủ nhân cứu mạng a! ! !”

    Hai cẳng chân bé xíu sống chết quấn lấy người chủ nhân, Bảo Bảo thê thảm nhìn tuyệt mỹ thiếu niên ngồi bên cạnh, ánh mắt óng ánh nước mắt đáng thương hề hề cầu xin.

    “Chủ nhân…”
     
  4. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 79 : PHỤC HY CỔ CẦM 2​
    “Oa, chủ nhân mau nhìn, tòa tháp kia thật cao…” Ngẩng đầu ngước nhìn.

    “…Kia không phải tháp, là tòa nhà cao tầng vận dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến dùng thép xây dựng thành.”

    “Nga.” Nhóc con cái hiểu cái không, bất quá vừa quay đầu lại lập tức kinh hô.

    “Oa, chủ nhân, nữ nhân kia thế nhưng mặc yếm ra đường a, thực xấu hổ a!”

    “Quả thật là mặc hơi ít.” Hệt như không mặc ấy.

    Nhìn Bảo Bảo vẻ mặt kinh ngạc nhìn trái nhìn phải, cuối cùng còn bịt hai mắt, xuyên qua kẽ ngón tay hưng phấn nhìn về một phía, Huân nhi không khỏi theo tầm mắt Bảo Bảo nhìn qua, sau đó liền thấy một thiếu nữ ăn mặc ‘mát mẻ’ đang ở phía đối diện bọn họ đi tới.

    Tuổi tác thiếu nữ thoạt nhìn không lớn, chỉ xấp xỉ Huân nhi, thế nhưng ăn diện thực xinh đẹp, gương mặt cũng trang điểm tinh xảo. Nhất là cách ăn vận của nàng ta, làm Huân nhi chịu giáo dục hoàng tộc Tây Lam của Thương Lam đại lục không khỏi nhíu mi.

    Cái áo so với yếm còn ít vải hơn, váy thì ngắn cũn lộ ra cặp đùi trắng nõn gợi cảm, còn có một đôi giày cao gót thật cao, Huân nhi nhìn mà không khỏi chậc lưỡi. Không chỉ Huân nhi, còn có Di Nguyệt đi theo phía sau cùng Mạn La vẫn bình tĩnh không có chút biểu cảm, trong mắt đều có chút không thích ứng.

    Nhất là Tây Lam Thương Khung, hàng mày nhíu lại, vẻ mặt không vui.

    “Huân nhi, không được nhìn.” Bàn tay to có những vết chai đột nhiên bịt kín che đi tầm mắt thiếu niên, Tây Lam Thương Khung tràn đầy chiếm giữ bá đạo cùng mất hứng.

    Đối với thiếu niên thiếu nữ ở thế giới này cùng những cảnh tượng thiên kì bách quái ở khắp nơi, thậm chí là phong tục tập quán hoàn toàn bất đồng với Thương Lam đại lục, Huân nhi tuy đã chậm rãi thích ứng nhưng có vài thứ không thể nào tiếp nhận.

    Tỷ như, nữ nhân ăn vận như không mặc còn quang minh chính đại đi tới đi lui kia.

    Nếu ở Thương Lam đại lục, này chẳng khác gì tập thể lõa thể chạy rông trên đường. Đám lão nhân bảo thủ nếu thấy được, thể nào cũng hộc máu ba thước, căm phẫn tới phát sốt.

    “Hừ, đồi phong bại tục.”

    So với Huân nhi vì tới đây sớm hơn một đoạn thời gian mà chậm rãi tiếp nhận, cùng Tây Lam Thương Khung trừ bỏ Huân nhi không để gì vào mắt, Di Nguyệt theo Tây Lam Thương Khung tới dị thế này phản ứng thực chán ghét.

    Hắn còn chưa kịp hiểu biết phong tục thế giới này, cho nên lần đầu tiên ra phố đã thấy nhóm trai gái trẻ tuổi đầy đường thì gương mặt ửng đỏ một mảnh, sau đó trong mắt tràn đầy phẫn nộ cùng xem thường.

    “Huân nhi!”

    Ánh mắt lạnh thấu xương quét nhìn đám người xung quanh, thoáng chốc liền trở thành vắng vẻ một mảnh, Tây Lam Thương Khung cúi đầu chăm chú nhìn thiếu niên yêu dị bên cạnh, cánh tay cứng như thép ôm chặt thắt lưng mảnh khảnh, nam nhân tràn đầy chiếm dục bá đạo kéo đầu thiếu niên dúi vào lồng ngực mình, không để đám nữ tử lộ hơn phân nửa da thịt kia làm bẩn ánh mắt bảo bối tinh thuần nhà mình.

    “Ách, Lam đế bệ hạ, Huân điện hạ…” Vẫn lẳng lặng đứng một bên, Khúc Vị Trì giống như Di Nguyệt vẫn luôn bám sát phía sau Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi cảm thấy có chút xấu hổ cùng vô ngữ.

    Thần a, Lam đế bệ hạ của ta a, có ghen thì cũng không đến mức này đi.

    Đám kia quả thực ăn mặc hơi hở hang một chút, bất quá ở thế giới này là chuyện thực bình thường , ngàn vạn lần đừng vì không thuận mắt liền hủy diệt nhân đạo a!

    Đối với bản tính vô tình cùng lặng lẽ của Lam đế bệ hạ, Khúc Vị Trì tuy thấy nhưng không thể trách, năng lực tiếp nhận cường hãn, có thể xem như không thấy, chính là người thế giới này chỉ sợ không có thần kinh cường hãn được tôi luyện như nàng a.

    Không biết đến lúc đó đột nhiên vô duyên vô cớ xảy ra hỏa hoạn thiên tai động đất cuồng phong gì đó, đám cảnh sát có thất kinh không a? Khúc Vị Trì cảm giác mình có chút vui sướng khi người gặp họa.

    Quả nhiên, cuộc sống mấy năm qua ở Thương Lam đại lục đã làm nàng đồng hóa bản tính xem thường nhân mệnh rồi sao?

    Vô luận từng là bác sĩ tương lai có tiền đồ hay ngôi sao tế tự của Thương Lam đại lục, Khúc Vị Trì đều không có tinh thần thánh mẫu từ bi cứu người gì đó. Cho nên, a men, tha thứ cho tín đồ không tin đạo này đi a!

    “Chủ nhân, đứa bé kia đang ăn cái gì vậy, Bảo Bảo cũng muốn ăn.”

    Kéo nhẹ quần áo tuyệt mỹ thiếu niên, Bảo Bảo chỉ một đứa nhỏ cách đó không xa, ngẩng đầu thực chờ mong nhìn chủ nhân nhà mình.

    “Đó là kem, nếu Bảo Bảo thích, Di Nguyệt, ngươi đi mua một cây cho Bảo Bảo đi.”

    Khẽ ngẩng đầu từ lồng ngực phụ hoàng, Huân nhi rúc vào lòng nam nhân, nhẹ nhàng nhìn qua hướng Bảo Bảo chỉ.

    Nơi đó, một đứa bé tám chín tuổi đang vui sướng liếm thứ gì đó dưới ánh mắt từ ái của mẫu thân.

    Tốt xấu gì cũng tiếp nhận kí ức ngàn năm của thực vật, Huân nhi tự nhiên hiểu biết lịch trình tiến hóa của thế giới này, biết thứ Bảo Bảo muốn là gì.

    “Dạ, điện hạ.”

    Di Nguyệt cung kính gật đầu với thiếu niên, sau đó liền đi về phía cửa hàng bán đồ uống lạnh bên cạnh. Không bao lâu sau, trong tay Bảo Bảo liền có một cây kem, vẻ mặt sáng lạn khẽ liếm. Nhưng đúng lúc này, một chiếc ô tô không biết từ đâu chui ra đột nhiên lướt như bay xẹt ngang qua.

    “Oa, chướng khí, chủ nhân cẩn thận!”

    “Ách… đó là khói ô tô!”

    Khúc Vị Trì đột nhiên cảm giác chính mình đang đi một con đường thật dài, cảm giác hỗn loạn vô lực, khóe miệng giật giật chăm chú nhìn Bảo Bảo đang giơ chân trước mặt.

    “Lam đế bệ hạ, Huân điện hạ, giờ chúng ta tới phố mua bán đi.” Không cần đứng ngoài đường hóng gió nữa.

    Mua sắm mới là chính đạo, cũng là mục đích chuyến ra ngoài hôm nay. Khúc Vì Trì cũng không muốn vất vả ra ngoài một chuyến mà không mua gì đã trở về!

    “Đi thôi, dẫn đường!”

    Hoa thị có thể xem là một đô thị lớn phồn hoa, khu phố trung tâm tự nhiên rực rỡ muôn màu muôn sắc, cửa hàng lớn nhỏ san sát làm người ta hoa cả mắt, lần đầu tiên tới đây có thể vì choáng váng mà lạc đường. Chính là, nơi này thật sự là đoạn đường tấc đất tấc vàng.

    Khúc Vị Trì ngựa quen đường cũ thong dong tiến vào cửa hàng xa hoa nhất phố trung tâm, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi đánh giá xung quanh, khí chất trên người thực bình ổn, tràn đầy cao quý cùng tao nhã, làm đám người bên trong đều ghé mắt dòm, ánh mắt vì kích động cùng hưng phấn mà đỏ ửng, không ngừng suy đoán xem đây là thiếu gia nhà nào, thế nhưng có khí chất cao quý đến vậy.

    Đi lên lầu ba, khu này chuyên bán trang phục nổi tiếng.

    Khúc Vị Trì hiển nhiên rất quen thuộc, vừa tiến vào liền đi tới đi lui chọn lựa, nhìn trúng bộ nào liền ướm lên người xem thử, sau đó vui sướng ôm vào phòng thử.

    Đương nhiên, ánh mắt nữ nhân chủ yếu vẫn tập trung ở những quần áo thích hợp với Huân nhi. Dù sao lần này nàng chính vì đặc biệt vì Huân điện hạ cùng Lam đế bệ hạ mua quần áo mới tới.

    Để mặc Khúc Vị Trì hưng phấn bừng bừng chọn lựa, Huân nhi có chút nhàm chán nhìn xung quanh. Đột nhiên trong lòng thiếu niên có cảm giác kích động khó hiểu, giống như có ai đó đang lén đánh giá mình, phía sau lưng truyền tới cảm giác nóng rực.

    Theo cảm giác kì quái kia quay đầu lại, Huân nhi liền thấy một nam tử ngoại quốc tóc vàng đang si mê kích động chăm chú nhìn mình.

    “Huân nhi, sao vậy?” Cảm giác được hành động của thiếu niên bên cạnh, Tây Lam Thương Khung không khỏi ôn nhu hỏi.

    “Phụ hoàng, ngươi xem người kia!”

    “Người kia?” Theo tầm mắt Huân nhi nhìn lại, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhíu mi.

    “Huân nhi nhận thức hắn sao?”

    Đó là một người ngoại quốc cao lớn kiện mỹ, diện mạo tuấn tú, từ y phục xa xỉ có thể nhận ra người này có nền giáo dưỡng tốt đẹp, giơ tay nhấc chân đều thực tao nhã. Nếu ánh mắt người nọ nhìn về phía Huân nhi không si mê nóng rực như vậy, Tây Lam Thương Khung rất có thể sẽ sinh ra chút hảo cảm.

    Đáng tiếc giờ phút này, người thống trị Tây Lam cả người tỏa ra khí lạnh thấu xương, ánh mắt nhìn về phía người ngoại quốc tóc vàng kia sắc bén đủ để người ta lạnh run.

    “Không biết.” Huân nhi lắc đầu. Hắn chưa từng gặp qua người tóc vàng mắt xanh kia.

    Ngoài ý muốn đi vào nền văn minh này, phần lớn thời gian Huân nhi vẫn luôn ngủ say trong cổ mộ, cho dù sau khi bị đám trộm mộ kia mang ra, Huân nhi vẫn như cũ không hề có dấu hiệu thức tỉnh. Thẳng đến sau đó, vừa thức tỉnh sau giấc ngủ say liền gặp Quý Hạ Thiên, tiếp đó theo cậu ta về nhà.

    Lại nói tiếp, thời gian Huân nhi thanh tỉnh cũng không nhiều hơn Tây Lam Thương Khung bao nhiêu, sao có thể quen biết người ngoại quốc gì đó. Chính là không biết vì sao ánh mắt của nam nhân xa lạ kia nhìn mình lại kích động đến vậy?

    Chú ý thấy đối tượng mình si mê đã xoay người lại phát hiện mình, nam tử ngoại quốc đứng cách đó không xa vẻ mặt hưng phấn đến đỏ bừng đi về hướng Tây Lam Thương Khung.

    “Xin chào, tôi là Soros Simon Doset, nhà thiết kế trang phục Italia, hôm nay có thể gặp em ở đây thật sự là an bài của Satan, là vận mệnh a! Xin hỏi tiểu thư xinh đẹp mê người như thiên sứ sa đọa này, tôi có vinh hạnh biết tên của em không?”

    “… ta là nam.” Giận. Gương mặt vốn trắng nõn của Huân nhi nháy mắt đen xì, tràn đầy oán niệm nhìn nam tử hơi nghiêng người tao nhã trước mặt, nghiến răng nghiến lợi nói.

    “A, thật sự có lỗi, tôi quá đường đột. Chỉ là ta thật sự kích động, không ngờ có thể may mắn như vậy, vừa tới Hoa Hạ liền có thể gặp gỡ thiên sứ sa đọa diễm lệ nhường này, nhất thời mạo phạm. Hi vọng thiên sứ xinh đẹp tha thứ.” Nói xong, dựa theo lễ tiết phương tây, nam nhân kìm lòng không đậu muốn kéo tay Huân nhi lên khẽ in một nụ hôn.

    Không ngờ, nam nhân còn chưa kịp tiếp xúc thân mật với thiên sứ đọa trần hoàn mỹ, trước mắt liền xuất hiện một người tuấn mỹ chắn ngay trước mặt thiếu niên.

    “Anh… anh là ai?” Người trước mắt làm anh cảm nhận một trận áp bách mãnh liệt, bản năng cảm thấy uy hiếp nhưng lại không khơi gợi nổi chút phản kháng nào.

    Ý thức được điểm này, Soros Simonov Doset không khỏi sợ hãi.

    Đã bao lâu rồi, bao lâu rồi anh không có cảm giác sợ hãi đến thở cũng dị thường khó khăn như vậy. Nhớ rõ lần đối mặt với uy áp làm người ta run rẩy từ tận linh hồn chính là cuộc thánh chiến dị giáo. Thời điểm đó anh vẫn còn bé xíu nhưng đã trải qua cảm giác rét run thế này.

    “Hừ, dám đùa giỡn con ta ngay trước mặt ta, ngươi nói xem ta là ai.”

    Sắc mặt Tây Lam Thương Khung rất khó coi, ánh mắt vô tình lạnh như băng chăm chú nhìn nam tử trước mặt, nhìn đến mức đối phương cảm thấy bất an.

    “…. Con? Cậu ta là con trai anh?”

    Người đáng sợ có khí thế cực mạnh trước mắt thế nhưng lại là cha của thiên sứ đọa trần mà anh tìm kiếm? Ách, còn tưởng bọn họ chỉ là anh em gì đó, nào ngờ lại nhầm?

    “Doset tiên sinh, ngươi tìm con ta có chuyện gì? Nếu không có chuyện gì quan trọng xin mời đi đi. Ta không hi vọng những sinh vật dơ bẩn xa lạ tiếp cận bảo bối trân ái của ta.”

    “Có… có ý gì?”

    Sinh vật dơ bẩn xa lạ? Sắc mặt Soros Simonov Doset tái nhợt khó coi, ánh mắt nhìn người trước mặt có chút ro rút, thân thể cũng theo bản năng căng cứng.

    “Có ý gì? Ha hả… nếu để ta phát hiện ngươi rắp tâm tiếp cận con ta, ta không ngại để ngươi đi gặp vị thần mà thế giới các ngươi tín ngưỡng đâu. Doset tiên sinh, ngươi tín ngưỡng vị thần nào vậy?” Tây Lam Thương Khung cười khẽ, giọng điệu nhẹ nhàng đạm mạc nhưng lại làm đối phương rợn gai ốc.

    “Anh rốt cuộc là ai?” Mồ hôi lạnh theo trán trượt xuống, Soros Simonov Doset cảm giác cả người cứng đờ, không thể động đậy.

    “Soros đại sư? ! Oa oa, nhà thiết kế trang phục nổi danh nhất Italia, bàn tay vàng dẫn đầu trào lưu, một tay che cả giới thiết kế thời trang, hôm nay mình thế nhưng gặp Soros Simonov Doset người thật ở đây a!”

    Cảm giác bầu không khí bất thường bên Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi, Khúc Vị Trì đang vội vàng mua sắm không khỏi ngừng lại, đi về phía bên này. Lúc đi tới sau lưng bọn họ thì phát hiện nam tử ngoại quốc tóc vàng mắt xanh kia thế nhưng chính là nhà thiết kế trước kia mình thích nhất.

    Cái này, bảo sao Khúc Vị Trì không kích động tới phát điên.

    “Soros đại sư ~~~”

    “Thế nào, ngươi quen?” Quay đầu lại, Tây Lam Thương Khung nhìn Khúc Vị Trì ở phía sau, nhướng mi hỏi.

    “Đúng vậy, trước kia từng thấy trên tạp chí. Bởi vì thích nên cố ý tìm hiểu một chút. Nghe nói Soros hơn mười năm trước nhờ vào tài năng vượt trội tiến vào giới thiết kế thời trang quốc tế, được rất nhiều quý tộc theo đuổi cùng yêu thích. Loạt thiết kế thiên sứ sa đọa của Soros đại sư đã làm vô số người điên cuồng.”

    “Không ngờ, Soros đại sư thế nhưng còn trẻ như vậy. Hiện giờ hẳn cũng bốn năm mươi tuổi rồi đi, dù sao hơn mười năm trước đã nổi danh.” Cẩn thận đánh giá nam tử tóc vàng mắt xanh anh tuấn trước mắt, Khúc Vị Trì chậm rãi nói.

    “Lại nói tiếp, hình như hơn mười năm trước Soros đại sư cũng là bộ dáng này. Thoạt nhìn không hề có chút biến đổi, đúng là có trú nhan thuật a!” Xoa xoa cằm, ánh mắt Khúc Vị Trì có chút đăm chiêu.

    Hơn mười năm trước, Khúc Vị Trì vẫn là một đứa bé đang học tiểu học.

    Lúc ấy vô tình nhìn thấy nam tử mỉm cười thật tao nhã tuấn mỹ trên tạp chí, nàng khi đó còn ngây người vài ngày. Cho nên ấn tượng tự nhiên khắc sâu.

    “Ha hả, tuổi của tôi quả thực không còn trẻ.”

    Đối mặt với ánh mắt đánh giá của cô gái, Soros có chút ngượng ngùng cười cười. Bất quá cũng may, bởi vì Tây Lam Thương Khung quay đầu, anh rốt cuộc mới thở phào một hơi vì thoát khỏi ánh mắt lạnh như băng cùng uy áp mãnh liệt của đối phương.

    Thật là một người khủng khiếp!

    “Đúng rồi, Soros đại sư, sao anh lại đến Hoa Hạ? Nghe nói bình thường anh rất hiếm khi rời khỏi Italia sao? Chẳng lẽ người ta đồn sai?”

    “A, không phải. Tôi muốn tìm một kiệt tác hoàn mỹ làm người mẫu. Mấy hôm trước ở trên mạng vô tình thấy một hình ảnh oanh động, cũng chính là ảnh chụp của thiên sứ xinh đẹp này, nên tôi mới vội vàng chạy tới. Cậu ta thật sự là tác phẩm hoàn mỹ nhất của thần sáng thế, làm tôi vừa nhìn thấy cậu ta liền xuất hiện linh cảm mãnh liệt.”

    “Giống như thiên sứ sáu cánh đọa trần, cánh chim trắng như tuyết bị nhiễm màu đen tinh khiết đầy mị hoặc, làm người ta trầm luân.”

    Này thật sự là mục đích tới đây lần này, anh vì thiên sứ tuyệt mỹ bị gãy cánh gây rung động trên mạng mà đến.

    Bất quá vượt khỏi dự đoán của anh, bên cạnh thiên sứ sa đọa thế nhưng có con chó ba đầu Cerberus bảo hộ.

    Thật sự đáng tiếc. Anh vốn định tìm được thiếu niên thiên sứ kia thì lập tức mang về, giấu kín bên người.

    “Thiên sứ sa đọa?”

    Này không phải chủ đề thiết kế của Soros Simonov Doset sao? Nghe nói thiên sứ sa đọa của người nảy vẫn như cũ là huyền thoại trong giới thiết kế, làm bao người tiêu phí tiền của truy đuổi.

    “Vị tiên sinh này, không biết ngài có thể để con trai ngài làm người mẫu của tôi được không? Yên tâm, thù lao thực ưu đãi, chỉ cần ngài có thể đồng ý để cậu ấy làm người mẫu chuyên dụng của tôi.” Ánh mắt lướt qua Khúc Vị Trì, sau khi chăm chú si mê nhìn Huân nhi một trận, nam tử tóc vàng mắt xanh tuấn tú cuối cùng thực thành khẩn đối mặt với Tây Lam Thiên Khung.

    Nam nhân thoạt nhìn có địa vị cùng thực lực bất phàm kia.

    “Không được.”

    Không chút suy nghĩ, Tây Lam Thương Khung trực tiếp cự tuyệt. Y tuyệt đối không cho phép kẻ khác mơ ước Huân nhi của mình, cho dù làm người mẫu chuyên dụng cũng không được. Tây Lam Thương Khung chỉ hận không thể giấu Huân nhi đi, làm gì có khả năng để Huân nhi rời khỏi tầm mắt mình, để mặc người ta bài bố, thậm chí là dùng ánh mắt si mê chăm chú quan sát.

    “Những thứ này đều mua đi. Huân nhi, chúng ta đi thôi.” Câu trước là nói với Khúc Vị Trì, câu sau khí thế vốn uy nghiêm lạnh lùng thoáng cái trở thành ôn nhu như nước, tràn đầy sủng nịch cùng dung túng.

    “Tốt.”

    “Từ từ, vị tiên sinh này, có gì từ từ thương lượng. Nếu có chỗ nào không hài lòng, chúng ta có thể thương lượng lại, chỉ cần để con trai ngài làm người mẫu chuyên dụng của tôi.”

    Chắn trước mặt không để Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi rời đi, Soros Simonov Doset hiển nhiên có chút sốt ruột, nhưng lại không dám tùy tiện vận dụng sức mạnh.

    Người trước mắt tựa hồ rất lợi hại, làm anh không dám hành động thiếu suy nghĩ!

    “Không có khả năng. Tránh ra!” Bị cản đường, Tây Lam Thương Khung nhìn nam nhân ngoại quốc không ngừng dây dưa trước mặt, ánh mắt trở nên nguy hiểm cùng lạnh như băng.

    “Tiên sinh, chẳng lẽ ngài không hỏi ý kiến con trai mình sao? Có lẽ cậu ấy nguyện ý tiến vào giới thời trang, nguyện ý sinh hoạt dưới ánh đèn flash thì sao?” Cố gắng đè nén xúc động muốn chạy trối chết, nam tử tóc vàng mắt xanh tuy trong lòng hoảng sợ vô cùng vẫn như cũ không chịu rời đi.

    “Không có khả năng. Ta không muốn.”

    Lần này không chờ Tây Lam Thương Khung còn chưa kịp trả lời, Huân nhi đã đột ngột lên tiếng làm Tây Lam Thương Khung thả lỏng, đồng thời cũng làm nam nhân đối diện biết ý tứ của mình. Huân nhi thích thanh tịnh, chứ không phải vì phụ hoàng mà rời xa những nơi ồn ào náo động. Huống chi, ở thế giới này, Huân nhi cùng phụ hoàng cũng không ở quá lâu.

    Nơi này, dù sao cũng không phải cố thổ của linh hồn bọn họ.

    “Phụ hoàng, chúng ta đi thôi. Ta không thích ở bên ngoài, thực ồn.” Không nhìn tới biểu tình ảm đạm thất vọng của người đối diện, Huân nhi ngẩng đầu kéo tay phụ hoàng, nhẹ giọng nói.

    “Hảo, chúng ta trở về.” Tây Lam Thương Khung cười khẽ, mang theo vui sướng rõ rệt.

    Rời khỏi cửa hàng, thẳng đến khi không còn nhìn thấy bóng dáng nam nhân ngoại quốc kia, Huân nhi lúc này mới nhíu mi nói với nam nhân bên người.

    “Phụ hoàng, nam nhân Soros Simonov Doset kia làm người ta có cảm giác rất kì quái, trên người có hơi thở huyết tinh rất mãnh liệt.” Đứng ở xa có lẽ không nghe thấy, nhưng lúc nam nhân tới gần, Huân nhi rõ ràng cảm nhận được hương vị máu tươi của nhân loại.

    “Huân nhi cũng cảm giác được sao?”

    “Phụ hoàng, người kia, không phải nhân loại, đúng không?” Thế giới này quả nhiên có những thứ kì quái mà Thương Lam đại lục không có. Không biết là thứ gì.
     
  5. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 80 : PHỤC HY CỔ CẦM 3​
    Bên cạnh cửa hàng nhóm Huân nhi mua sắm là một nhà bán cầm cổ xưa nổi danh. Lúc Huân nhi chuẩn bị cùng phụ hoàng trở về, đi ngang qua cửa hàng cầm, thiếu niên đột nhiên dừng bước, nhìn vào bên trong.

    “Huân nhi, làm sao vậy? Đang nhìn cái gì?”

    Chú ý tới thiếu niên đột nhiên khác thường, Tây Lam Thương Khung quan tâm hỏi, đồng thời cũng theo tầm mắt thiếu niên nhìn lại, sau đó chú ý tới một nhà bán cầm cách đó không xa, trừ bỏ vẻ ngoài khá cổ xưa tang thương thì không có gì đáng giá dừng chân.

    “Phụ hoàng, nơi đó giống như có thứ gì đó tản ra ma lực dao động nhè nhẹ.”

    “Ma lực dao động? Chúng ta vào xem.” Có vẻ thú vị a.

    Ở một thế giới xa lạ có thể nói là cơ hồ vận chuyển theo hướng vật chất hóa, khoa học kĩ thuật đã thay thế thần thoại cổ xưa, sức mạnh cường đại kì dị hoàn toàn trở thành một sự tồn tại mà nhân loại bình thường không thể tiếp xúc.

    Khoảng thời gian đi vào dị vực này, Tây Lam Thương Khung cơ hồ không thấy qua nhân loại đáng giá để y chú ý. Không thể không nói, đối với điểm này y vẫn thực thất vọng.

    Vốn y chuẩn bị kĩ lưỡng, cứ tưởng rời khỏi Thương Lam đại lục tới một vị diện khác sẽ gặp được một đối thủ cường đại.

    Nào ngờ, hiện giờ muốn tìm ra người có hai ba phần sức mạnh đã thực khó khăn.

    Bất quá, có thể tìm được Huân nhi, sau đó hảo hảo bảo hộ bên người, Tây Lam Thương Khung vẫn thực bình tĩnh, dùng ánh mắt đạm mạc đối mặt với nơi có phong tục văn minh hoàn toàn bất đồng với Thương Lam đại lục này.

    “Hảo.” Nhu thuận gật đầu, thiếu niên để nam nhân nắm tay mình đi vào cửa hàng cầm tên là ‘Mị Nhạc Cầm Nghệ’ kia.

    Tiến vào bên trong, Huân nhi liếc mắt nhìn một vòng, phát hiện nơi này quả thực không hổ là một cửa tiệm lâu năm, bên trong có rất nhiều loại cầm, thực đầy đủ.

    Các loại đàn vi ô lông, cello, piano, harper, guitar, kèn, sáo, clarinet, saxophone, trumpet, horn, trombone, xylophone, tambourine, organ, loại nào cũng có, nhìn đến hoa cả mắt.

    Nếu không phải đã rất quen thuộc với tiến trình văn minh cổ xưa này, Huân nhi thật sự không thể nhận thức được những chủng loại phong phú này. Bất quá, ánh mắt thiếu niên dừng lại ở trung tâm cửa hàng.

    Nơi đó bày một cây cổ cầm thoạt nhìn thực giản dị, thậm chí phía trên còn có một đoạn văn lịch sử tang thương.

    “Đó là…” Nhẹ nhàng bước qua, Huân nhi lẳng lặng chăm chú nhìn cổ cầm trước mặt, ánh mắt có một tia vi diệu.

    Cổ cầm trước mắt thoạt nhìn không hài hòa với đủ loại nhạc cụ xung quanh, một chút cũng không có cảm giác hiện đại. Ngược lại có một hơi thở thần bí lại xa xưa, mê hoặc tất cả những người chạm tới nó. Mà cỗ ma lực dao động Huân nhi cảm giác trước đó chính là phát ra từ nó.

    “Vị thiếu gia này, cậu thích cây ‘Phục Hy cổ cầm’ này sao?”

    Từ quần áo cùng khí chất có thể nhìn ra thiếu niên trước mắt không tầm thường, từ lúc Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung tiến vào, ông chủ vẫn một mực quan sát tự nhiên thực ân cần đi tới, nói với thiếu niên đang lẳng lặng ngắm nhìn cổ cầm.

    “Phục Hy cổ cầm?”

    “Đúng vậy, cây cổ cầm này có niên kỉ rất xưa. Bất đồng với các loại cầm hiện đại, cây đàn cổ này nghe nói được truyền lưu ở thời viễn cổ, bản thân nó có ma lực mê hoặc lòng ngược nên làm rất nhiều người tranh đoạt. Tuy những chuyện này không có căn cứ, chỉ là một truyền thuyết xưa cũ nhưng cây đàn này quả thật rất thần bí.”

    “Phải không? Kia ông chủ, ông nói thử xem cây đàn này có chỗ nào kỳ lạ?”

    Ánh mắt như vô tình đảo qua cây đàn cổ thuần hắc trước mặt, Tây Lam Thương Khung có chút sâu sa chăm chú nhìn ông chủ tiệm đàn, thản nhiên nói.

    “Nghe nói thời viễn cỗ, Phục Hy gặp được phượng hoàng tê trên cây ngô đồng liền vót thành một cây cầm, từ đó đàn cổ ở Hoa Hạ bắt đầu truyền thừa đến giờ đã hơn sáu ngàn năm. Mà cây cầm trước mắt mọi người tuyệt đối không phải chế phẩm được phỏng chế thời hiện đại. Đoạn cổ văn lịch sử được khắc trên nó chính là minh chứng tốt nhất.”

    “Hơn nữa, ngài cùng thiếu gia có nhìn thấy chữ triện phía trên cổ cầm không?”

    “Chữ triện?” Nghe thấy lời ông chủ, Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung không khỏi cúi đầu đánh giá cổ cầm không hề hoa lệ mỹ quan, chỉ có thể nói là giản dị tự nhiên trước mặt.

    Quả nhiên, ở phía dưới bên phải, ở một nơi khá bí ẩn tìm được hai chữ được khắc từ một loại văn tự cổ—- Phục Hy.

    “Nghe nói cây Phục Hy cổ cầm này từng làm giang hồ huyết vũ tinh phong, làm rất nhiều người tập thể trí huyễn tử vong, cho nên cuối cùng đã bị cao nhân phong ấn ma lực mê hoặc lòng người, thẳng đến khi đợi được vị chủ nhân có thể đàn nó xuất hiện, cây cổ cầm xưa cũ này mới có thể một lần nữa dùng tư thái ngạo nghễ xuất hiện trước mắt mọi người.”

    “Phong ấn? Cây cổ cầm này bị phong ấn?”

    Khó trách cứ cảm thấy không thích hợp, ma lực trên cổ cầm này có chút đứt quãng, như có như không. Hóa ra là bị phong ấn sao?

    “Đúng vậy, từ đó về sau, không có ai có thể đàn cây cổ cầm này nữa.”

    Nói đến đây, ông chủ tựa hồ thực tiếc nuối lắc đầu, ánh mắt lộ ra đáng tiếc. Đủ biết giờ phút này ông chủ cửa hàng này đang nghĩ gì trong lòng.

    Cây đàn cổ này, điểm thần bí chính là nó có lịch xử xa xưa, trải qua rất nhiều triều đại thay đổi, thực vô giá. Nói khó nghe thì nó so với một cây đàn mình thường nhất cũng thua kém.

    Bởi vì nó căn bản không thể đàn, thậm chí ngón tay chỉ khẽ chạm vào dây đàn một chút thôi đã bị công kích thực quỷ dị.

    Một cây cổ cầm như vậy, nếu không phải còn chút giá trị giả thần giả quỷ, có thể kể mấy truyền thuyết thần thoại cổ xưa lừa gạt nhóm người mua, ông sao lại để nó ở vị trí bắt mắt, thậm chí xem là trấn điếm chi bảo.

    Mị Nhạc Cầm Nghệ này cơ hồ đều là các loại đàn hiện đại, cây duy nhất có thể xem là cổ cầm cũng chỉ có cây Phục Hy này mà thôi.

    Văn minh cổ xưa thường hút sự chú ý của mọi người, không phải sao?

    “Ông chủ, ta thực thích nó, bao nhiêu tiền?”

    “Cái gì?”

    Ngay lúc ông chủ đang đắm chìm trong tính toán nhỏ nhặt của mình, âm thanh thanh thúy của thiếu niên đột nhiên vang lên bên tai, làm ông nháy mắt không kịp phản ứng, cứ nghĩ mình lãng tai nên không xác định hỏi lại.

    “Vị thiếu gia này, vừa rồi cậu nói gì?”
    “Ta muốn cây đàn này.”

    “Không được. Vị thiếu gia này, cây Phục Hy cổ cầm này là trấn điếm chi bảo, không thể bán. Nếu cậu muốn cổ cầm, ta có thể giúp cậu chọn một cây khác, chất lượng tuyệt đối tốt nhất, âm thanh cũng không sai biệt. Tiệm này là tiệm trăm năm, luôn chú trọng danh dự cùng chất lượng. Thiếu gia hoàn toàn có thể yên tâm, một khi bán ra thì nhất định đều là tinh phẩm.”

    Trên trán đầy mồ hôi, phản ứng của ông chủ khá kịch liệt.

    Cây đàn Phục Hy này rất quái dị, để nó nằm im ở một nơi thì thoạt nhìn chỉ là một cây đàn cổ có niên đại, không có gì nguy hiểm. Nhưng lúc có người đàn thì tuyệt đối là một thử thách cho trái tim ông.

    Là một cửa hàng có danh tiếng tốt nhất, ông sao có thể cho phép khách gặp chuyện không may trong tiệm, kia không phải tự nâng đá đập vào chân mình sao.

    Hơn nữa xem tình hình chung, tới tiệm ông mua đồ đều là đám nhỏ choai choau, ánh mắt đều tập trung ở mấy loại piano, guita đang thịnh hành, thực chướng mắt cây đàn cổ không đẹp lại không thể đàn này. Chính là hiện tại, tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt là sao a?

    Chẳng lẽ vừa nói lời mình nói quá huyền ảo, thế nên thiếu niên có bộ dáng quý công tử này liền xuất hiện ảo tưởng không nên có?

    Quả nhiên, tiểu thuyết hư cấu trên mạng thực hại người, cứ nghĩ tùy tiện đi trên đường liền nhặt được bí kíp, tùy tiện mua thứ gì đó là có thể trở thành đại thần sao? Ngao ngao ngao, ông chủ tiệm nhăn nhó khổ sở.

    “Không cần, ta muốn cây đàn cổ này. Ông chủ, muốn thế nào mới chịu bán. Cứ ra giá.” Vẻ mặt Huân nhi thực thản nhiên, nhưng chỉ có Tây Lam Thương Khung thân cận nhất mới từ sắc mặt lạnh lùng của thiếu niên nhìn ra một tia hứng thú dạt dào.

    Xem ra, Huân nhi của y rất hứng thú với cây cổ cầm này.

    Quả thực, có thể tới đại lục khác một chuyến, sao có thể không tò mò về nền văn minh cổ xưa ở đây được.

    “Vị thiếu gia này, vấn đề không phải giá cả. Là cây đàn này căn bản không thể đàn, tôi để nó ở đây cũng vì lịch sử xa xưa của nó mà thôi, vốn không có ý muốn bán. Huống chi…” Nói tới đây, ông chủ có chút do dự.

    “Huống chi cái gì?”

    Ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve dây đàn, Huân nhi rõ ràng có thể cảm giác cây đàn khẽ run, đó là phản ứng kích động cùng khiếp sợ khi thức tỉnh sau một khoảng thời gian say ngủ thật lâu, làm Huân nhi tính tình vốn lạnh nhạt có chút nôn nóng. Muốn giải khai phong ấn để nó khôi phục hình dáng vốn có.

    “Không gạt cậu, cây đàn Phục Hy này có chút cổ quái. Người đàn nó đều bị thương tổn khá kì hoặc. Nó là đàn do tiệm tôi bán, vì thế tôi cũng nên phụ trách an toàn cho khách hàng. Cho nên, vị thiếu gia này, tôi không thể bán nó cho cậu.” Thái độ ông chủ thực kiên quyết.

    Sẽ bị thương?

    Tây Lam Thương Khung nghe đến đó, ánh mắt nhìn cây đàn cổ mà Huân nhi đang vuốt ve không khỏi sắc lạnh, sát khí chợt lóe rồi biến mất, nhanh tới mức làm người ta cơ hồ nghĩ là ảo giác. Chỉ có Huân nhi, Di Nguyệt, Mạn La đứng phía sau cùng đám Khúc Vị Trì cảm nhận rõ rệt khí thế cường đại của nam nhân.

    “Ông chủ, nếu ta có thể đàn, có phải ngươi sẽ bán nó cho ta?”

    Thứ Huân nhi đã nhìn trúng sao có thể vì người ta nói vài câu mà dễ dàng từ bỏ. Huống chi, Huân nhi cũng không cho rằng cây đàn cổ này có thể tổn thương mình.

    Điểm này, Huân nhi thật ra rất tự tin. Hơn nữa, có phụ hoàng ở bên người, lại càng không lo mình sẽ xảy ra chuyện.

    “Đương nhiên, nếu cậu đây có thể đàn, chứng minh cây đàn cổ này chính vì chờ đợi cậu mà tồn tại, sao tôi có thể ngăn cản. Chính là…” Ông không thể gánh nổi trách nhiệm, cũng không thể gánh hậu quả của nó.

    “Không có chính là.”

    “Ai!” Nhìn ra kiên định trong mắt thiếu niên, ông chủ chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

    Đều tại cái miệng thích lảm nhảm của mình, quả nhiên họa từ miệng mà ra? Hối không kịp a! Ông chủ khiếp đảm đấm ngực dậm chân ngửa mặt lên trời thét dài.

    Thần a, con sai rồi, về sau không bao giờ ba hoa chích chòe làm người ta hiếu kỳ nữa.

    Nhất là đám thanh thiếu niên còn chưa lớn thì càng kiên quyết không nói tới mấy chuyện thần thoại truyền thuyết, miễn cho đám nhóc bị tiểu thuyết trên mạng độc hại YY lung tung.

    Ngay lúc Tây Lam Thương Khung thực ôn nhu sủng nịch chăm chú nhìn Huân nhi, đám Di Nguyệt, Mạn La ở phía sau cũng hiếu kỳ chăm chú nhìn cây đàn trong tay điện hạ nhà bọn họ, mà ông chủ đang lo lắng bồn chồn, chỉ thấy ngón tay thon dài xinh đẹp tuyệt trần của thiếu niên chậm rãi đặt trên dây đàn, khẽ giật nhẹ một cái, sau đó…

    “Đây là… đây là cái gì…”

    Một tiếng ting trong trẻo như tiếng chuông gió đìu hiu phát ra từ tiệm đàn làm lực chú ý của mọi người bị hấp dẫn, ánh mắt nhìn về phía bên này nhất thời tràn ngập ngây ngốc cùng kinh ngạc. Nhất là ông chủ tâm tình vừa nãy còn thực âm u chợt run bắn lên, ánh mắt không dám tin.

    Chỉ có đám người Tây Lam Thương Khung nhìn về phía thiếu niên tuyệt đại phong hoa kia tràn đầy tín nhiệm cùng bình tĩnh. Giống như nó vốn là vậy, hoàn toàn không có chút ngạc nhiên cùng bất ngờ về thực lực của thiếu niên, ngược lại tràn nhập ý cười cùng kiêu ngạo.

    Chỉ thấy cây đàn cổ sau khi bị tuyệt mỹ thiếu niên chạm vào đột nhiên chấn động, phát ra tiếng rung ong ong, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người chậm rãi lơ lửng giữa không trung.

    “Này… này… này là chuyện gì?”

    “Trời ạ, thế nhưng bay lên a!”

    “Cái kia là gì bậy? Sao lại có thể… có thể tự mình bay lên? Thiếu niên yêu dị kia vừa làm gì à?”

    “Tôi thấy. Từ lúc bọn họ tiến vào tôi đã một mực chú ý bọn họ. Dù sao đám người đó thoạt nhìn thực xinh đẹp anh tuấn, tổ hợp trai đẹp gái xinh luôn hấp dẫn ánh mắt người ta a. Tôi thấy vừa nãy thiếu niên xinh đẹp cao quý như thần linh kia chỉ đàn nhẹ một cái, sau đó liền biến thành như vậy.”

    “Thiếu niên kia rốt cuộc là ai?”

    “…”

    “… …”

    Âm thanh kinh ngạc cùng không dám tin của đám người truyền tới, tiệm đàn yên tĩnh trong một thoáng, sau đó là tiếng ôn ào huyên náo thực hỗn loạn. Mà đúng lúc này, cây đàn cổ lơ lửng trên không đột nhiên phát ra một trận sáng mãnh liệt.

    Đợi đến lúc có thể mở mắt lại, mọi người thực kinh ngạc, giữa không trung làm gì còn cây đàn cổ giản dị nào, kia rõ ràng là một cây độc cầm đen tuyền tràn ngập cảm giác thần bí hoa mỹ.

    Phục Hy cổ cầm đã khôi phục phong hoa cùng uy lực của mình.
     
  6. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 81 : TÌNH CỜ GẶP LẠI​
    Cây đàn thật đẹp, Phù Diêu thật muốn có a!”

    Ngay lúc Huân nhi hài lòng nhìn Phục Hy cổ cầm tràn đầy hoa mỹ mê hoặc lần thứ hai tái hiện sức quyến rũ của mình hấp dẫn ánh mắt đám người trong tiệm, phía sau thiếu niên đột nhiên truyền tới giọng nói khen ngợi cùng yêu thích của bé gái.

    Quay đầu, Huân nhi lẳng lặng đánh giá người nọ.

    Đó là một bé gái rất khá, có mái tóc đen dài cuộn sóng, trên người mặc bộ váy công chúa nhiều tầng đáng yêu, trong tay còn cầm một cây kem, thỉnh thoảng liếm một cái.

    Vô luận nhìn thế nào, bé gái này đều giống một cô công chúa nhỏ được nuông chiều yêu thương của một gia tộc lớn nào đó.

    Bất quá, nhìn đứa bé đáng yêu trước mắt, Huân nhi không khỏi nhíu mi.

    Vì sao, vì sao lại cảm thấy đứa bé gái trước mặt nhìn thật quen mắt? Giống như đã từng gặp qua ở nơi nào?

    Rốt cuộc là ở đâu?

    “Huân nhi, làm sao vậy, ngươi nhận thức à?”

    Tây Lam Thương Khung đầy che chở nhu hòa luôn thời thời khắc khắc chú ý nhất cử nhất động của Huân nhi lập tức cảm nhận được nghi hoặc chợt lóe trên mặt thiếu niên, còn có hàng mày khẽ nhíu lại khi quay người nhìn đứa bé xa lạ phía sau, nam nhân không khỏi ôm lấy thắt lưng mảnh khảnh, ôn nhu hỏi.

    “Không biết. Chính là cảm thấy có chút quen mắt, hẳn đã từng gặp qua. Huân nhi cũng không nhớ rõ. Có lẽ là khách trong quán của mẹ Quý ngày đó, một người râu ria mà thôi.”

    Bằng không, mình hẳn là sẽ không quên.

    “Người râu ria thôi sao? Vậy thì tốt rồi!”

    Tây Lam Thương Khung không hi vọng ở lúc mình không biết, Huân nhi thế nhưng đã nhận thức những nhân vật mà mình không hề hay biết. Điều đó làm tâm tình y trở nên âm trầm. Đối với những kẻ can đảm thừa dịp y không chú ý tiếp nhận bảo bối của mình, trong lòng nam nhân tràn ngập sát ý.

    Vô luận thân từng là thần đế nắm sức mạnh cường đại trong tay hay người thống trị Tây Lam quốc sau khi luân hồi, Tây Lam Thương Khung đều có chiếm dục rất mãnh liệt.

    Điểm này, không cần hoài nghi, Tây Lam Thương Khung cũng không có khả năng thay đổi. Mà Huân nhi, cũng không cho rằng nhân loại nhỏ yếu như con kiến có thể làm mình để ý, coi trọng.

    Cho nên, đối mặt mọi người, đối mặt chiếm dục mãnh liệt của phụ hoàng, thiếu niên im lặng mang theo hạnh phúc thản nhiên. Này chứng minh, phụ hoàng yêu mình, không phải sao? Nếu không vì sao chỉ vì một nhân loại bé nhỏ tiếp cận mình mà nhíu mi cùng phẫn nộ như vậy.

    Khi thực lực hoàn toàn vượt qua giới hạn nhân loại, kí ức hoàn toàn thức tỉnh, tâm tính cũng không có khả năng vẫn còn như trước.

    Người duy nhất có thể tồn tại trong tâm Huân nhi cho tới bây giờ chỉ có duy nhất một người mà thôi. Là phụ hoàng của Huân nhi a!

    Bên này, Huân nhi bị Tây Lam Thương Khung ôm chặt vào lòng, lắng nghe nhịp tim mạnh mẽ thuộc về nam nhân, gương mặt phong hoa tuyệt đại câu hồn đoạt phách của thiếu niên lộ ra nụ cười mỉm mê hoặc ánh mắt người ta.

    Bên kia, Phù Diêu Gula vừa mới tiến vào đã bị Phục Hy cổ cầm lơ lửng giữa không trung thu hút hết lực chú ý, gương mặt hưng phấn đỏ ửng.

    Đương nhiên, ánh mắt bé gái vẫn giằng cho trên cây đàn cổ thần bí, căn bản không chú ý tới những người xung quanh vẫn đưa lưng về phía mình, chỉ hưng phấn hô to với nam nhân cùng mình dạo phố nãy giờ.

    “Chú Đấu Hoàng, chú giúp Phù Diêu đoạt lấy cây đàn xinh đẹp kia được không?”

    “Ách… công chúa nhỏ, mình là người có giáo dưỡng, không thể làm chuyện cướp bóc hồ đồ trước mặt công chúng a.” Nghe thấy lời bé gái, Đấu Hoàng hắc tuyến.

    Lúc làm việc, anh thật sự chính là con sâu mọt làm giới khảo cổ vừa yêu vừa hận, nhưng ngoài giờ làm việc, anh là một vị tiến sĩ bác học, há có thể hủy tình tượng của mình trước mắt bao người như vậy.

    “Công chúa nhỏ, nếu con thật sự thích cây đàn kia, có thể dùng thật nhiều tiền để mua. Không cần sử dụng bạo lực.”

    “Chú Đấu Hoàng, chính là trực giác của Phù Diêu nói, thứ đó dùng tiền không mua được.”

    “Vì cái gì?”

    “Bởi vì nó đã tìm được chủ nhân của mình.”

    “Nếu vậy, công chúa nhỏ bỏ đi. Nó đã là vật có chủ rồi. Mua cây khác tốt lắm.”

    “Chính là cây đàn kia bất đồng a. Nó có sức mạnh làm Phù Diêu cảm thấy thực hứng thú, cũng vì thế Phù Diêu mới chấp nhất như vậy a. Ông chủ tiệm thực đáng ghét, Phù Diêu tới đòi mua thiệt nhiều lần mà ông ta vẫn không chịu bán.”

    “Cho nên, hôm nay Phù Diêu mới muốn chú Đấu Hoàng cùng Phù Diêu tới thăm dò tình hình, đợi lúc trời tối đen liền ra tay trộm đi.”

    “…” Đấu Hoàng trầm mặc.

    Công chúa nhỏ, tính cách của con rốt cuộc làm thế nào hình thành vậy, vì cái lông gì lại quái dị như vậy. Ai có thể nói cho anh biết, công chúa nhỏ Phù Diêu bất quá chỉ là đứa bé tám tuổi, vì sao tư duy đã không chút kiêng dè muốn làm gì thì làm như vậy a?

    Chẳng lẽ này là do bọn họ bình thường quá nuông chiều mà thành?

    “Lại nói tiếp, giác quan thứ sáu của Phù Diêu gần nhất mất linh a, liên quan tới chuyện anh trai xinh đẹp đột nhiên thức tỉnh khỏi giấc ngủ say kia hoàn toàn không có chút dự cảm nào cả. Giống như có một tấm màn sương mờ ảo, ngăn cản Phù Diêu thăm dò tin tức của anh trai xinh đẹp. Cứ mỗi lần muốn cảm nhận vị trí cụ thể của anh trai, trong lòng Phù Diêu không hiểu sao lại cảm thấy thực sợ hãi.”

    “Phù Diêu…”

    “Chú Đấu Hoàng, Phù Diêu gần nhất có chút lo lắng. Quả nhiên, Phù Diêu đã quá ỷ lại vào giác quan thứ sáu của mình, thế nên lúc nó biến mất hoặc không thể khống chế, Phù Diêu liền thực sợ hãi.”

    “Phù Diêu…” Nhìn bé gái bất ngờ lộ ra biểu tình mê mang yếu ớt, Đấu Hoàng không khỏi thở dài.

    Quả nhiên, công chúa nhỏ vẫn chỉ là một đứa bé tám tuổi! Cho dù ngày thường biểu hiện lạc quan sáng sủa cỡ nào thì vẫn có lúc hoảng sợ bất an.

    “Oa, chủ nhân, mau nhìn, là những người đó. Nam nhân kia chính là người từng đào mộ chủ nhân, sau đó mang chủ nhân đi a.”

    Nhìn thấy Đấu Hoàng cùng bé gái tiến vào, Bảo Bảo vẫn im lặng đứng bên người Huân nhi lúc này đột nhiên hô to, hấp dẫn tầm mắt mọi người, cũng làm biểu tình Tây Lam Thương Khung trở nên nguy hiểm cùng cực.

    “Đào mộ Huân nhi? Còn mang Huân nhi đi? Ân? Bảo Bảo, là vậy sao?”

    Tây Lam Thương Khung cười thực ôn nhu, nhưng Bảo Bảo cảm thấy rét run cả người, nhịn không được trốn ra sau lưng Mạn La, không dám nhìn ánh mắt tàn bạo lạnh lẽo của nam nhân.

    Ô ô ô, thật đáng sợ quá, nam nhân kia làm Bảo Bảo cảm giác linh hồn mình theo bản năng mà kinh hoảng. Muốn thần phục người thống trị.

    “Chủ nhân cổ mộ!”

    “Anh trai xinh đẹp!”

    Bên kia, Đấu Hoàng cùng Phù Diêu nghe thấy âm thanh Bảo Bảo mà hồi phục tinh thần không khỏi ngẩng đầu, nhìn về phía Huân nhi. Sau đó cả hai đều sửng sốt cùng mừng như điên.

    “Anh trai xinh đẹp, Phù Diêu rốt cục tìm được anh rồi. Khó trách hôm nay Phù Diêu cứ muốn ra ngoài đi dạo như vậy, hóa ra là định mệnh chỉ dẫn a!”

    Đứa bé gái thực kích động bổ nhào tới, ôm lấy người Huân nhi, trên mặt là nụ cười sáng rực như ánh mặt trời.

    “Anh trai xinh đẹp, anh có biết Phù Diêu cùng cậu út vẫn luôn tìm anh không. Tìm thật lâu thật lâu vẫn không có manh mối gì. Anh trai xinh đẹp, sao lúc thức tỉnh không nhận thức Phù Diêu đã biến mất rồi. Anh không biết Phù Diêu cùng cậu út nhìn anh biết mất, trong lòng đều thực khổ sở.”

    “Nhất là cậu út, cả ngày đều lo lắng ảm đạm, thoạt nhìn thực tiều tụy, chỉ sợ anh trai rời khỏi nhà chính, đối mặt với thế giới xa lạ bên ngoài sẽ mê mang, nếu gặp người xấu sẽ bị lừa, bị thương tổn.”

    “Hiện giờ, Phù Diêu rốt cục tìm được anh trai xinh đẹp rồi, cậu út mà biết nhất định sẽ rất vui. Bất quá, gần nhất thời tiết thật sự kì quái, trời sắp mưa sao, sao Phù Diêu cảm thấy nhiệt độ không khí đột nhiên hạ thấp như vậy?” Bé gái hưng phấn kể lể đột nhiên rùng mình, lẩm bẩm nói.
    “Di Nguyệt!”

    Nhìn đứa bé gái bám dính trên người Huân nhi, chân mày Tây Lam Thương Khung khẽ giật giật. Lúc nghe thấy đứa bé vì kích động mà nói không ngừng, ánh mắt nam nhân lập tức u ám, tràn ngập nguy hiểm hắc ám. Giống như một vị vua bóng đêm vô tình cùng lạnh như băng, tiếp xúc quá gần gũi làm Phù Diêu không khỏi lạnh đến phát run.

    “Lạnh quá.”

    “Dạ, bệ hạ!”

    Chú ý tới sắc mặt Tây Lam Thương Khung, Di Nguyệt đứng phía sau Huân nhi cung kính bước tới, túm lấy cổ áo, kéo đứa bé gái hệt như con bạch tuột kia ra một phạm vi không thể chạm tới điện hạ nhà mình.

    “A, làm gì vậy, quỷ con từ đâu nhảy ra, sao lại thô lỗ như vậy, không biết bản tiểu thư là thục nữ sao? Thục nữ đó, có biết cái gì là thục nữ không, có biết phải đối xử phải phép với thục nữ không hả, sao có thể động tay động chân như vậy? Phù Diêu tức giận. Chẳng lẽ không biết Phù Diêu ghét nhất là người khác chạm vào cổ Phù Diêu sao?”

    “Dám kéo cổ áo Phù Diêu như vậy tức là gián tiếp thương tổn cổ Phù Diêu, Phù Diêu thực chán ghét.”

    “Thật có lỗi, ta không biết. Hơn nữa, thế này tiện hơn.”

    Vẻ mặt Di Nguyệt không nhìn ra chút thả lỏng, không chút biến sắc kéo đứa nhóc trong tay tới chỗ Đấu Hoàng đang lo lắng đi tới. Lúc Đấu Hoàng tới gần liền thuận tay đẩy đứa nhóc đang kêu gào vào lòng đối phương, sau đó cung kính trở lại phía sau tuyệt mỹ hoàng tử, lẳng lặng bảo hộ.

    “Phù Diêu, con không sao chứ?” Ôm bé gái vào lòng, Đấu Hoàng không khỏi quan tâm hỏi.

    “Oa oa oa, chú Đấu Hoàng, Phù Diêu ghét nhất là bị người ta đụng tới cổ mình, cái tên chết tiệt kia chọc Phù Diêu, Phù Diêu thực tức giận. Giận lắm giận lắm. Hắn chết chắc rồi. Chú Đấu Hoàng, chúng ta đào hầm dưới nền nhà hắn đi, sau đó trộm hết gia sản nhà hắn tới cho Phù Diêu hả giận, cho hắn khóc chết luôn.”

    “Phù Diêu…”

    “Oa ha ha, đây là cái giá dám đắc tội Phù Diêu! Để hắn táng gia bại sản, không có bánh mì ăn luôn, chỉ có thể nhìn Phù Diêu ăn cơm mà chảy nước miếng. Oa ha ha ha… Phù Diêu phải cười, phải cười thiệt nhiều, cười chết hắn luôn!”

    “Phù Diêu!” Đấu Hoàng đỡ trán.

    Phù Diêu a, này rốt cuộc là ai dạy con? Chú thực đồng tình với Phù Tô, bình thường phải đối mặt với đứa cháu như vậy, rốt cuộc sao chịu thấu a!

    “…” Bên kia, Huân nhi trầm mặc. Mà đám người Khúc Vị Trì nhìn thấy một màn này thì không khỏi hắc tuyến, có xúc động muốn đỡ trán.

    Thật là xuất môn bất lợi, xem ra hôm nay không phải ngày tốt để đi dạo phố a.

    “Huân nhi, chúng ta trở về đi.”

    Không để ý tới đứa bé gái kiêu ngạo cười đến phát cuồng cùng đấu hoàng xấu hổ lúng túng, Tây Lam Thương Khung ôm tâm tình u ám chuẩn bị mang Huân nhi quay về biệt thự.

    Y muốn biết lúc mình chưa tìm được Huân nhi, bảo bối của y rốt cục đã nhận thức người nào, đã gặp ai, có thương tổn hay ý đồ gì với Huân nhi hay không.

    Vốn Tây Lam Thương Khung vẫn nghĩ khoảng thời gian này Huân nhi vẫn luôn ở Quý gia nên không nghĩ tới khả năng này. Mà Quý gia, y cũng đã tự mình đi xem, những người đó đều thực bình thường, chỉ có thái độ hữu hảo cùng người nhà ấm áp đối với Huân nhi, cho dù là loại người chiếm hữu như Tây Lam Thương Khung cũng thực an tâm về bọn họ.

    Chính là hiện tại, hiển nhiên mọi chuyện không phải như vậy.

    Có vẻ trước lúc Huân nhi tới Quý gia đã có chuyện gì đó phát sinh. Trở về phải hảo hảo dọa nạt Bảo Bảo một phen, để nó khai hết mọi chuyện.

    Về phần người cậu út mà đứa nhóc Phù Diêu kia nhắc tới, Tây Lam Thương Khung thật ra cảm thấy thực hứng thú.

    “Hảo, phụ hoàng, chúng ta trở về.”

    Nắm bàn tay dày rộng có vết chai của phụ hoàng, Huân nhi cười thản nhiên. Cứ việc trong lòng thiếu niên giờ phút này không hề hay biết biểu tình nam nhân vì cái gì lại âm trầm như vậy, bất quá phụ hoàng vẫn luôn thực sủng nịch che chở mình, làm Huân nhi không thể cự tuyệt bất cứ yêu cầu nào của đối phương.

    Bất quá trước khi rời đi, thiếu niên đột nhiên nâng bàn tay thon dài xinh đẹp, để cây đàn cổ Phục Hy vẫn lơ lửng trên không trung chậm rãi đáp xuống tay mình.

    Huân nhi nhìn cây cầm phát ra một tiếng vang nhỏ, tựa hồ đang hướng mình làm nũng, không khỏi ôm vào lòng, sau đó cùng phụ hoàng rời khỏi tiệm.

    “Không cần đi. Không được đi, anh trai xinh đẹp, muốn đi cũng phải mang Phù Diêu đi cùng a.” Phù Diêu muốn vì cậu út làm gián điệp, tìm hiểu chỗ ở hiện tại của anh trai xinh đẹp, để cậu út có thể tìm tới.

    Bất quá, nam nhân bên cạnh anh trai xinh đẹp thực làm người ta hoảng sợ, Phù Diêu sợ a.

    Bị chú Đấu Hoàng ôm chặt, Phù Diêu nhìn thiếu niên tuyệt mỹ yêu dị đi ngang qua trước mắt, bên cạnh chính là nam nhân tuấn mỹ tràn đầy khí phách cùng tôn quý kia, ánh mắt không khỏi có chút lạnh run.

    Anh trai xinh đẹp không nhớ Phù Diêu, kia anh trai có nhớ cậu út không?

    Mà Đấu Hoàng, vẻ mặt suy tư đứng một bên, ánh mắt có chút dò xét sâu xa nhìn tuyệt mỹ hoàng tử ngân phát tử mâu cùng nam nhân đi bên cạnh.

    Nếu anh không nghe nhầm, vừa nãy thiếu niên xách Phù Diêu tới chỗ mình cung kính gọi nam nhân kia là ‘bệ hạ’ đi?

    Bệ hạ? Là cách gọi tôn kính, hay là thân phận?

    Nam nhân đột nhiên xuất hiện bên cạnh mỹ nhân say ngủ kia là ai? Có quan hệ gì với mỹ nhân say ngủ, vì sao tuyệt mỹ thiếu niên kia lại ỷ lại cùng tín nhiệm như vậy?

    Xem ra, tình báo của anh vẫn quá lạc hậu, thế nhưng một chút cũng không hay biết nam nhân này xuất hiện thế nào, lại là người nào. Xem ra lúc trở về phải hảo hảo điều tra, này đều là những chuyện thật thú vị, làm anh tò mò muốn tìm hiểu.

    Thần thoại viễn cổ, hay là người ở nền văn minh khác?

    Vô luận là loại nào, Đấu Hoàng vẫn luôn say mê cùng hứng thú khảo cổ không nguyện từ bỏ việc nghiên cứu. Này có thể là một phát hiện vĩ đại, anh sao có thể không nhiệt huyết sôi trào.

    “Phù Diêu, chúng ta trở về thôi!” Đẩy gọng kính trên mũi, Đấu Hoàng nói. Nhưng mà trong mắt nam nhân giờ phút này cũng tràn đầy hứng thú.

    “Chú Đấu Hoàng…”

    Thời điểm trở lại biệt thự xa hoa ở vùng ngoại ô, bị nam nhân giam chặt bên người, Huân nhi theo cước bộ phụ hoàng đi vào trong. Còn chưa đi được vài bước, một bóng dáng đã từ cửa lớn bổ nhào tới, lao thẳng vào vào lòng Huân nhi có chút không kịp trở tay.

    “Ca ca!”

    “Yêu nhi? !” Nhìn thiếu niên trong lòng ngẩng đầu nước mắt lưng tròng chăm chú nhìn mình, trong mắt Huân nhi tràn đầy khiếp sợ cùng nghi hoặc.

    Mái tóc ngân sắc thật dài, dung mạo cùng mình có vài phần tương tự, còn không phải Luyện Yêu sao?

    Chính là, Luyện Yêu vốn ở Thương Lam đại lục vì sao lại đột nhiên xuất hiện ở nơi này, thậm chí còn là trước mặt mình?

    “Ca ca, ca ca, Luyện Yêu rốt cục tìm được ca ca rồi.” Vùi đầu vào lòng Huân nhi, vẻ mặt Luyện Yêu thực ỷ lại cùng thỏa mãn, gương mặt nhỏ nhắn tràn đầy vui sướng cùng mỉm cười sáng lạn.

    “Yêu nhi, ngươi như thế nào tới đây? Nói cho ca ca nghe, là ai mang ngươi tới?” Muốn từ Thương Lam đại lục đi tới một vị diện khác, với sức mạnh của một mình Luyện Yêu rõ ràng là không có khả năng.

    Như vậy, nói cách khác, có người cùng Luyện Yêu đến đây? Chính là ở Thương Lam đại lục, trừ bỏ mình cùng phụ hoàng, còn ai có sức mạnh cường đại đến mức có thể tiến hành xuyên qua không gian?

    “Ca ca, là…”

    “Là ta.” Ngẩng đầu, Luyện Yêu còn chưa nói ra khỏi miệng thì một âm thanh trầm thấp từ tính đột nhiên vang lên bên tai mọi người.

    Theo âm thanh nhìn lại, Huân nhi không khỏi có chút kinh ngạc nhưng cũng có thể xem là nằm trong dự kiến.

    “Minh vương điện hạ!”
     
  7. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 82 : MINH PHỦ LAI KHÁCH​
    “Minh vương điện hạ, ngươi tới đây lúc nào?”

    Ôm lấy Luyện Yêu vừa bổ nhào vào lòng mình, Huân nhi ngẩng đầu chăm chú nhìn nam tử tuấn mỹ khí chất ác liệt cách đó vài bước chân, giọng điệu bình thản hỏi.

    “Không lâu.”

    “…” Thực ngắn gọn.

    “Yêu nhi, sao ngươi không ở Tây Lam chờ? Ca ca không bao lâu nữa sẽ quay về Tây Lam. Ngươi đi tìm ca ca, nếu xảy ra chuyện, ngươi bảo ca ca lúc trở về lại không thấy ngươi ca ca sẽ lo lắng cỡ nào. Yêu nhi vẫn là một đứa nhỏ thực ngây thơ về phương diện tình cảm a, thế giới bên ngoài rất phức tạp.”

    Không để ý tới minh phủ chi chủ mặt than, Huân nhi cúi đầu chăm chú nhìn ánh mắt sáng ngời của Luyện Yêu, trong lòng không khỏi bất đắc dĩ thở dài.

    Thấy Luyện Yêu đột nhiên xuất hiện ở nơi này, nói thật, Huân nhi kì thực rất cao hứng. Chính là nghĩ tới chuyện Luyện Yêu đi cùng minh vương điện hạ tới, trong lòng thiếu niên không khỏi hốt hoảng.

    Luyện Yêu căn bản không hiểu thế giới bên ngoài hỗn loạn cùng đáng sợ thế nào, một đứa nhỏ ngây thơ đơn thuần như vậy thực dễ dàng gặp chuyện không may.

    “Ca ca, Luyện Yêu rất nhớ ca ca, Luyện Yêu không muốn rời khỏi ca ca quá xa, Luyện Yêu không muốn không được thấy ca ca, Luyện Yêu sợ, sợ ca ca không cần Luyện Yêu. Ca ca, ngươi có thể mang Bảo Bảo theo bên cạnh, vì cái gì không mang Luyện Yêu theo sau ca ca? Ca ca, ngươi đừng có không muốn Luyện Yêu được không? Luyện Yêu sợ lắm.”

    “Thực xin lỗi, đột nhiên mất tích làm Yêu nhi lo lắng. Về sau sẽ không.” Bên này, Huân nhi an ủi đứa nhỏ đáng yêu đang nước mắt lưng tròng. Bên kia, tầm mắt minh vương cũng một mực dừng lại trên người một người.

    “Mạn La…”

    Liếc mắt nhìn Tây Lam Thương Khung cùng tuyệt mỹ thiếu niên ở bên cạnh một cái, ánh mắt nam nhân từ lúc nhìn thấy Mạn La từ trong xe bước ra chưa từng rời đi, mang theo tưởng niệm khắc cốt ghi tâm cùng nhu tình như nước, ngóng nhìn tinh linh hắc sắc đã tác động cả suy nghĩ cùng tâm tư mình.

    “A, Minh vương Thập Điện, ngươi… ngươi sao lại… sao lại tới đây…”

    Hiển nhiên, ánh mắt có tính xâm lược mãnh liệt cùng nóng rực như vậy, Mạn La vốn có cảm quan nhạy cảm không có khả năng chú ý tới. Chỉ thấy gương mặt vốn bình tĩnh không chút biến sắc của thiếu niên lúc cảm nhận được ánh nhìn chăm chú của nam nhân thì có hơi bối rối, tim cũng đập nhanh hơn, gương mặt tinh xảo lộ ra một mạt đỏ ửng, chân tay cũng luống cuống.

    Sao người này lại tới đây? Không phải nên ở Thương Lam đại lục hay trở về minh giới sao?

    Không thể phủ nhận, lúc nhìn thấy minh vương Thập Điện, thấy nam nhân kia thế nhưng xuất hiện ở nơi này, ở trước mặt mình, trong lòng thiếu niên cảm thấy thật vui sướng cùng kích động, không còn lạnh lùng cùng bình tĩnh như xưa, còn mang theo chút nhộn nhạo cùng chờ mong mà ngay chính bản thân Mạn La cũng không ý thức được.

    “Mạn La, ta tới đón ngươi.” Nhìn gương mặt đỏ ửng cùng biểu tình ngượng ngùng của thiếu niên, nam nhân thỏa mãn thở dài một tiếng.

    Ngay sau đó, Huân nhi thấy bóng dáng minh vương đột nhiên xuất hiện ngay trước mặt Mạn La vẫn còn chút ngốc lăng, vương tay ôm chặt thân thể mảnh khảnh của thiếu niên vào lòng, tiếp đó cúi đầu đặt xuống một nụ hôn sâu hít thở không thông, làm Mạn La không kịp phản ứng thoáng chốc trống rỗng cùng mờ mịt.

    “Khụ khụ, minh vương điện hạ, chú ý hoàn cảnh một chút, nơi này có thiệt nhiều đứa nhỏ a.”

    Ngay lúc Mạn La sắp hít thở không thông, tim đập không nổi, âm thanh tà mị của Tây Lam Thương Khung đột nhiên vang lên, làm Mạn La vừa hồi phục tinh thần không khỏi đỏ mặt như bị lửa thiêu.

    “…” Khúc Vị Trì trầm mặc.

    Lam đế bệ hạ, những lời này ai nói cũng thích hợp, duy chỉ có mình ngươi là không hợp lý chút nào đi.

    Ngày thường rốt cuộc là ai trước mặt chúng ta, nhất là Bảo Bảo tỉnh tỉnh mê không hiểu gì, hở ra liền ôm chầm lấy Huân điện hạ làm một nụ hôn sâu tiêu chuẩn?

    Là ai một chút cũng không chú ý ảnh hưởng, một chút cũng không lo lắng chuyện xấu hổ hay tâm tình của đám thần tử bọn họ, luôn bá đạo tuyên bố chiếm dục đáng sợ của mình đối với Huân điện hạ?

    Lam đế bệ hạ, ngươi tốt xấu gì cũng nên suy xét một chút, ta vẫn là khuê nữ chưa lập gia đình a. Da mặt bổn cô nương đây rất mỏng a, cho dù hiện giờ xã hội khá thoáng nhưng tư tưởng bổn cô nương vẫn khá truyền thống cùng bảo thủ.

    Ít nhất, không cần ở trước mặt chúng ta làm ra mấy hình ảnh ** hạn chế, làm người ta không khỏi lang huyết sôi trào a!

    Quả nhiên, đế vương chuyên chế có sức mạnh cường đại đều là những kẻ thích làm gì thì làm! Khúc Vị Trì cảm thấy tâm tình mình tựa hồ có chút sụt giảm, vẻ mặt cũng xuất hiện mấy sợi hắc tuyến.

    Đương nhiên, Khúc Vị Trí không hề ý thức được, mới đó không lâu, là ai bám vào cửa phòng người ta như thằn lằn, ánh mắt lóe sáng rực nghe lén, thậm chí thỉnh thoảng còn phát ra vài âm thanh thực quỷ dị.

    “Thần đế Kỳ Hoàng, ngô nợ ngươi một cái nhân tình.”

    Thật vất vả mới buông thiếu niên vất vả lắm mới tìm được trong lòng ra, vị vua minh phủ tính tình ác liệt sắc bén giờ phút này ngoài ý muốn ngẩng đầu xoay người, hứa hẹn với Tây Lam Thương Khung. Bất quá, cánh tay sắc thép kiên cường mạnh mẽ của nam nhân không hề có ý tứ buông tha vòng eo Mạn La, tràn ngập chiếm dục bá đạo.

    “Ha hả, bất quá chỉ là nhấc tay chi lao mà thôi, minh vương điện hạ không cần chú ý.”

    Có thể được lời hứa của minh chủ chi vương, kia quả thật không dễ. Mà hiện giờ, minh vương Thập Điện vì liên quan tới Mạn La mà dễ dàng nhả ra. Có thể thấy, trong lòng hắn, vị trí của Mạn La cũng quan trọng hệt như Huân nhi đối với mình.
    Đó là ràng buộc thật sâu, không thể cắt đứt, cũng tuyệt đối không cho phép nó xảy ra.

    “Phụ hoàng, có ý tứ gì? Các ngươi đang nói gì?”

    Huân nhi ngẩng đầu nhìn nam nhân tuấn mỹ bên người, ánh mắt nghi hoặc hỏi. Vì sao minh vương Thập Điện lại nói mình nợ phụ hoàng một cái nhân tình? Phụ hoàng đã làm gì sao?

    “Huân nhi, còn nhớ rõ phụ hoàng từng nói không? Minh vương bởi vì không tới cùng ta, thông qua truyền tống không gian di chuyển giữa các vị diện nên thời gian chậm hơn, vì thế sau khi minh vương an hài tốt hết thảy sự tình chạy tới, muốn tìm được ngươi, sau đó thông qua ngươi tìm được Mạn La tự nhiên sẽ mất không ít thời gian.”

    “Giống như ta khi trước, muốn ở một thế giới hoàn toàn xa lạ, không có bất cứ thế lực cùng nhân thủ nào, muốn tìm được Huân nhi hệt như mò kim đáy biển. Nếu ta không có Khúc Vị Trì khá quen thuộc tình hình nơi này, chậm rãi thích nghi văn minh tập tục ở đây thì thực không dễ dàng như vậy.”

    “Cho nên, sau khi cảm giác được hơi thở minh vương, trước khi hắn tới, ta liền bảo Nha canh giữ ở tòa cổ mộ kia, thấy minh vương tới thì nói vị trí cụ thể của chúng ta hiện giờ.”

    “Bất quá, ta nghĩ minh vương nên tới sớm hơn một chút, không ngờ lại chậm tới một ngày. Gặp chuyện gì phiền toái sao?” Quay đầu nhìn nam tử sắc mặt không chút thanh đổi bên kia, Tây Lam Thương Khung cười thực ôn hòa.

    “Phiền toái không thể nói rõ, bất quá chỉ là gặp vài lão đạo sĩ sức lực yếu ớt không đáng giá nhắc tới. Không biết lượng sức, thế nhưng muốn ngăn cản ta rời đi. Hừ! Một đám phế vật không tự hiểu mình! Còn nói gì mà đệ tử Côn Luân, tu vi yếu như vậy, thế nhưng cũng dám kêu gào trước mặt bổn vương.”

    Ngày đó cũng mới đây không lâu, hắn thông qua không gian truyền tống từ Thương Lam đại lục tới, vốn vì trài qua thời gian dài cùng khoảng cách quá xa mà có chút mệt mỏi cùng nóng nảy, tâm tình thực âm trầm, thế nhưng có kẻ lại không thức thời châm lửa giận, ngăn cản hắn đi tìm Mạn La, minh vương vốn không có bao nhiêu kiên nhẫn tự nhiên phẫn nộ.

    “Côn Luân? Kia thật ra là một nơi khá thú vị. Huân nhi, có thời gian chúng ta đi xem thử đi, nghe nói đó là thánh địa cường thịnh nhất của người Hoa Hạ. Bất quá thời hiện đại này đã hoàn toàn vật chất hóa, mọi người chỉ tín ngưỡng tiền tài vật chất, không còn tin tưởng thần minh cùng các vị thần có tu vi cường đại.”

    “Côn Luân được xem là thánh địa, và liệu nó có cái gọi là thần tiên không a. Thuở khai thiên lập địa, Nữ Oa tạo nhân, ở biển máu chỉ ra hậu thổ hóa thân thành lục đạo luân hồi, này rốt cuộc là truyền thuyết thần thoại hay sự thật, hay chỉ là… bịa đặt? Ta thực muốn biết.”

    “Thần thiên? Côn Luân? Hảo. Phụ hoàng, có thời gian chúng ta đi nhìn xem.” Nghiêng đầu, Huân nhi suy tư một chốc, sau đó khẽ hồi đáp.

    Đối với ngọn núi lớn thần bí thực nổi tiếng của Hoa Hạ này, mặc kệ nó rốt cuộc có phải là thánh địa xa xưa hay không, Huân nhi đều cảm thấy khá hứng thú.

    “Đúng rồi, Kỳ Hoàng bệ hạ, Phiên Nhu bảo bổn vương nhắn với ngươi, nếu tìm được Huân nhi thì sớm trở về Thương Lam đi, nàng rất tưởng niệm nhi tử của mình.”

    Phiên Nhu, công chúa minh giới, cũng chính là muội muội minh vương thương yêu nhất, minh vương Thập Điện tự nhiên không cự tuyệt vì muội muội chuyển lời.

    “Trở về? Dường như cũng đến lúc rồi. Nơi này dù sao cũng không thuộc về đại lục chúng ta.” Xoa cằm, Tây Lam Thương Khung thờ ơ nói.

    Bất quá, trở về Thương Lam đại lục tự nhiên là chắc chắn, nhưng nhất thời cũng không vội.

    Thật vất vả mới tới nền văn minh khác, thời gian ngây ngốc tuy không dài nhưng cũng không tính là ngắn, chính là có vài thứ mà ở Thương Lam đại lục không có, phong tục tập quán khác lạ cùng nhân văn địa lý cũng làm Tây Lam Thương Khung muốn kiến thức một phen.

    Tỷ như, thời giạn thần thoại xa xưa của Hoa Hạ cùng thời đại thần ma vạn năm trước ở Thương Lam đại lục bọn họ có điểm nào giống nhau!

    “Lam đế bệ hạ, minh vương điện hạ, Huân điện hạ, chúng ta vào nhà trước đi.” Không cần đứng ngoài cổng biệt thự mà tìm tòi triết lý nhân sinh a.

    Khúc Vị Trì hết nhịn lại nhẫn, cuối cùng thật sự nhịn không nỗi nữa.

    Chân của nàng vì dạo phố mà đi tới phát đau, vừa nãy hưng trí bừng bừng mua sắm nên không cảm giác được, hiện giờ thả lỏng thì toàn thân đều kêu gào đau nhức a! Mau vào đi thôi, nàng phải ném cả người mình lên sô pha mà nằm thoải mái a!

    Nàng là nữ nhân nhu nhước a, nào có cơ thể cường hãn rắn chắc tràn ngập sức bật cùng sức mạnh cường đại như Lam đế bệ hạ cùng minh vương điện hạ, cũng không có thể chất cường hãn của ma tộc như Huân điện hạ, nàng chỉ là một trạch nữ tế tự ngây ngốc trong cung đại môn không ra cổng không bước, thân thể thật sự không thể nào rắn chắc.

    Không thể so sánh với nhóm đại thần a!

    “Đi thôi, chúng ta vào trước nói sau.”

    Tây Lam Thương Khung nói vậy hiển nhiên không phải vì thương tiếc Khúc Vị Trì. Trong mắt y, trừ bỏ Huân nhi thì không còn tồn tại bất kì ai, sở dĩ nói vậy bất quá lo lắng trạng huống thân thể Huân nhi, không hi vọng bảo bối của mình mệt, cũng không muốn đám bọn họ cứ đứng ngoài cổng nhà.

    Bất quá, mọi người còn chưa đi vào thì lại có chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

    Lần này, ngay cả Khúc Vị Trì cũng bị dọa.

    Khi đó, Tây Lam Thương Khung ôm chặt Huân nhi, mà minh vương Thập Điện ép buộc Mạn La vẻ mặt mất tự nhiên không được rời khỏi vòng tay mình, phía sau là nhóm Di Nguyệt, Bảo Bảo chuẩn bị tiến vào đại sảnh thì một nam nhân thoạt nhìn thành thục ổn trọng đột nhiên từ bên trong đi ra.

    Lúc nhìn thấy Tây Lam Thương Khung, Huân nhi cùng đám người, nam nhân hiển nhiên hơi sửng sốt một chút, bất quá sau đó, lúc ánh mắt nhìn thấy Khục Vị Trì đi phía sau, trên mặt người này rõ ràng lộ ra một mạt kinh hỉ cùng kích động, khoảnh khắc Khúc Vị Trì còn chưa kịp phản ứng đã bước qua ôm chặt lấy thân mình cứng ngắc của nữ nhân.

    “Trì nhi, em rốt cục đã trở lại…”

    “Anh là…”
     
  8. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 83 : NGŨ NIÊN KHÔNG KHÍCH​
    “Trì nhi, anh rốt cục tìm được em…”

    “Anh là… Anh là… Lạc Thiên Nghiêu? ! !”

    Nghe bên tai truyền đến âm thanh quen thuộc lại có chút xa lạ, đột nhiên ngẩng đầu nhìn gương mặt nam nhân đang ôm chặt mình, đôi mắt Khúc Vị Trì không khỏi co rút, cả người cứng đờ.

    Năm năm, khoảng thời gian năm năm làm nam nhân này càng thành thục ổn trọng, cũng càng có sức quyến rũ của nam nhân. Đồng thời cũng càng làm Khúc Vị Trì cảm thấy dị thường xa lạ, không còn là người nam nhân quen thuộc trong kí ức.

    Dù sao, vô luận là năm năm ở thế giới này hay cuộc sống gần mười năm ở Thương Lam đại lục đều làm Khúc Vị Trì không còn là cô gái nhỏ được gia đình bảo bọc cái gì cũng không hiểu.

    Nàng cùng Lạc Thiên Nghiêu, khoảng cách đã càng lúc càng xa xôi. Vô luận là tâm hay sự thực thì hiện giờ đã quá xa cách đến không thể tiếp cận.

    “Trì nhi…” Cảm giác thân thể người trong lòng nháy mắt căng cứng, trong lòng nam nhân đang ôm Khúc Vị Trì nhất thời phức tạp đến khó nói thành lời.

    Trì nhi từ khi nào bắt đầu cự tuyệt mình tiếp cận, cự tuyệt mình xuất hiện trước mặt em ấy? Giống như giữa bọn họ đã không không thân cận như vậy, ngay cả một cái ôm đơn giản cũng không có. Từ… từ khi…

    “Buông tôi ra, Lạc Thiên Nghiêu.”

    Gằn từng tiếng, gương mặt nữ nhân bình tĩnh nhìn không ra biểu tình. Nhưng Lạc Thiên Nghiêu lại cảm giác bên trong sự bình tĩnh đó là xa lạ cùng hờ hững, vô pháp tìm ra chút tinh thuần cùng thân mật.

    “Trì nhi, em…”

    “Phụ hoàng, Khúc Vị Trì tựa hồ thực chán ghét nam nhân kia?”

    Đứng ngoài cửa, Huân nhi nghe thấy âm thanh tựa hồ sắp ngưng tụ thành băng kia, ánh mắt thiếu niên không khỏi tràn ngập nghi ngờ chăm chú nhìn hai người bên kia.

    Huân nhi chưa từng thấy gương mặt Khúc Vị Trì xuất hiện biểu tình khủng bố như bão tố sắp ập tới như vậy, cũng chưa từng nghe thấy Khúc Vị Trì dùng âm thanh hờ hững như có như không nói chuyện với người khác.

    Nam nhân kia, rốt cuộc là ai? Vì sao vừa xuất hiện đã làm Khúc Vị Trì giống như thay đổi thành một người khác, đột nhiên nghiêm nghị hẳn?

    “Phụ hoàng, Huân nhi nhớ rõ Khúc Vị Trì hình như không phải người Thương Lam đại lục, mà đối với vị diện này, nàng tựa hồ rất hiểu biết. Chẳng lẽ… phụ hoàng, nàng…”

    “Nàng là người nơi này. Là nhân loại sinh ra ở vị diện khác. Lúc trước không biết vì sao lại đột nhiên xuất hiện ở hoàng cung Tây Lam, cũng trở thành đệ tử của đại tế tự A Lý á Nạp. Không thể không nói Khúc Vị Trì có thiên phú tốt lắm, có thể thích ứng cuộc sống ở Thương Lam đại lục. Bất quá sống ở Thương Lam đại lục nhiều năm như vậy nhưng chưa từng nghe nàng nhắc tới thế giới của mình.”

    Đứng bên người Huân nhi, Tây Lam Thương Khung liếc mắt nhìn bầu không khí ngưng trọng bên kia, sau đó cúi đầu cười đến tà mị với thiếu niên yêu dị bên người.

    “Nam nhân kia, tựa hồ có quan hệ không đơn giản với đại tế tự của chúng ta.”

    “…”

    Quay đầu, ánh mắt Huân nhi dứng lại ở Khúc Vị Trì cùng nam nhân đang ôm chặt nàng không buông kia, trầm mặc không nói. Về phần đám người Di Nguyệt đứng bên cạnh Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung, thật ra khá thức thời, hoặc nên nói là không hề cảm thấy hứng thú đứng bên cạnh bảo hộ chủ tử, chưa từng rời đi một bước.

    Nhưng Tây Lam Thương Khung, giờ phút này nam nhân thực hưng trí hỏi lão quản gia đang cung kính làm hết phận sự đứng phía sau.

    “Lâm quản gia, ngươi có biết thân phận của nam nhân kia không?”

    Lão quản gia họ Lâm, là người Khúc Vị Trì xem trọng để trông coi khu biệt thự bí mật ngoài vùng ngoại ô này.

    Khoảng thời gian năm năm Khúc Vị Trì mất tích, khu biệt thự mất đi chủ nhân này vẫn luôn do Lâm quản gia để ý. Thẳng đến khi Khúc Vị Trì trở về, hơn nữa còn mang theo vài vị nam nhân tôn quý ăn mặc kì quái, Lâm quản gia lại tiếp tục công việc chăm sóc chủ nhân cùng khu biệt thự.

    Có lẽ vì nghĩ tới Khúc Vị Trì đối xử tốt với mình, năm năm mất tích, ông vẫn luôn để tâm dọn dẹp phòng ở, tới tận lúc Khúc Vị Trì dẫn đế vương tôn quý của Tây Lam quốc trở về, nàng cũng không hề cố kỵ thân phận không tầm thường của Tây Lam Thương Khung mà sa thải ông lão ôn hòa hiền lành này.

    Bởi vậy, trong ngôi biệt thự loại nhỏ này, trừ bỏ những người hầu đúng giờ tới quét dọn, cũng chỉ có Lâm quản gia có thể thường xuyên nhìn thấy đám người Tây Lam Thương Khung.

    Tự nhiên, đối với đám người Tây Lam Thương Khung ăn mặc quái dị, cử chỉ lại cao quý thần bí xa xưa này, sau phút kinh ngạc ban đầu, Lâm quản gia kì thật rất nhanh chóng tiếp nhận.

    Có lẽ gia đình người ta có tập tục xưa cũ nên có chút không hợp với văn minh hiện đại, cử chỉ lễ nghi lại càng không kém.

    Vì thế, lão nhân cứ vậy tự thôi miên bản thân, làm việc tỉ mỉ cẩn thận không dám gây ra chút sai lầm, công tác ngày thường lại càng tẫn trách hơn.

    “Nhìn dáng vẻ tựa hồ đã sớm quen biết Khúc Vị Trì đi? Hơn nữa quan hệ cũng không đơn giản. Ít nhất theo biểu tình của Khúc Vị Trì, nam nhân có thể nhìn ra rõ ràng, bầu không khí giữa bọn họ rất bất thường. Lâm quản gia, nam nhân kia tới khi nào?”

    “Sau khi ngài mang theo Huân thiếu gia cùng Khúc tiểu thư rời đi không bao lâu, vị tiên sinh nghe nói là tổng giám đốc tập đoàn Lạc thị đột nhiên tới thăm, nói là muốn gặp Khúc tiểu thư.” Cung kính bước tới, lão nhân nghiêm cẩn phía sau Tây Lam Thương Khung liếc mắt nhìn tình huống bên kia một cái, sau đó nói.

    “Phải không? Tập đoàn Lạc thị?”

    “Tập đoàn lạc thị là một gia tộc lớn rất có địa vị cùng giàu có. Ba năm trước, ông tổng tập đoàn vì tuổi tác đã cao, muốn nghỉ ngơi nên quyết định nhường chỗ, để đứa cháu trai mình yêu thương nhất tiếp nhận vị trí của mình, trở thành tổng giám đốc tân nhậm của của Lạc thị. Mà nam nhân cử chỉ thoạt nhìn không tầm thường này, tên trên danh thiếp quả thật chính là Lạc Thiên Nghiêu, tổng giám đốc của tập đoàn Lạc thị.

    “Lạc Thiên Nghiêu? Nói vậy, nam nhân kia chính là Lạc Thiên Nghiêu?”

    “Khả năng rất lớn. Dù sao cũng không ai rãnh rỗi đi giả mạo tên người khác, lại còn là tổng giám đốc Lạc thị. Huống chi, vẻ mặt cùng khí chất của người này thoạt nhìn không giống kẻ lường gạt.

    Cái loại khí chất cao quý cùng cử chỉ tao nhã vì từ nhỏ đã tiếp nhận giáo dục tinh anh của gia tộc đều chứng minh được điều này. Đích thật nam nhân thành công luôn gây ra cảm giác trầm ổn, nghiêm cẩn, uy áp cùng khôn khéo.

    “Hắn nói đến tìm Khúc Vị Trì? Vì cái gì?” Người thừa kế trẻ tuổi của tập đoàn Lạc Thì rốt cuộc có quan hệ gì với Khúc Vị Trì?

    “Nghe nói Khúc tiểu thư chính là vị hôn thê đã mất tích gần năm năm của Lạc tiên sinh. Đây là chính miệng Lạc tiên sinh nói.”

    “Vị hôn thê? Chẳng lẽ giống như tin tức trên báo?”

    Đột nhiên nghe thấy những lời này của Lâm quản gia, Huân nhi không khỏi quay đầu nhìn nam nhân đang ôm chặt Khúc Vị Trì không buông tay, cẩn thận đánh giá, nghi hoặc trong mắt thiếu niên cũng trở thành hiểu rõ.

    “Báo? Ân? Huân nhi, ngươi đang nói gì? Báo gì?”

    “Ân, chính là trước lúc phụ hoàng tới, Huân nhi vô tình thấy thông báo tìm người. Người trên đó chính là Khúc Vị Trì. Vốn Huân nhi còn chuẩn bị kiếm thiệt nhiều thiệt nhiều tiền, sau đó cũng đăng quảng cáo trên báo cùng TV để tìm phụ hoàng. Bất quá sau đó phụ hoàng đã tìm được Huân nhi nên không cần làm nữa.”

    “Nói vậy, nam nhân kia thật sự là vị hôn phu của Khúc Vị Trì? !” Tây Lam Thương Khung nhướng mi, ánh mắt không hiểu sao có chút lấp lánh.

    “Có khả năng rất lớn.”

    Mọi người đều làm bộ dáng xem kịch vui, còn xoa xoa cằm tập trung tinh thần quan sát tình huống phát triển của Khúc Vị Trì cùng nam nhân bên kia. Mà nháy mắt mọi người vừa tập trung thì không khỏi thấy một màn thật phấn khích bất quá cũng khá kinh khủng.

    Khúc Vị Trì bình tĩnh thật sự bùng nổ. Chỉ thấy nữ nhân bị Lạc Thiên Nghiêu ôm chặt giãy không ra, gương mặt lại thủy chung không biến sắc. Ngay sau đó, ngay trước ánh mắt chăm chú của bao người, nữ nhân chậm rãi nâng chân rồi hung hăng giẫm mạnh.
    Huân nhi chỉ thấy gót chiếc giày cao khoảng bảy phân kia nặng nề nghiền lên bàn chân nam nhân, sau đó thừa dịp đối phương đau đớn, đột ngột vung quyền đấm vào bụng Lạc Thiên Nghiêu, làm người nọ lảo đảo lui ra sau vài bước, suýt chút nữa đau đến quỳ rạp xuống đất, cuộn mình đứng dậy, cắn răng gắng gượng.

    “Siiii….. Trì nhi…. Vì sao… em vì sao lại… ngô… đau quá…”

    Bởi vì đau đớn mãnh liệt, mồ hôi từ trên trán không ngừng tích xuống đất, Lạc Thiên Nghiêu ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt rõ ràng có bi thương cùng cô đơn của nữ nhân.

    “Vì sao? Ha ha, Lạc Thiên Nghiêu, anh vì cái gì lại đột nhiên xuất hiện trước mặt tôi? Anh vì cái gì lại xuất hiện trước mắt mình chứ? Để tôi xem anh hiện giờ thăng quan tiến chức thành công rực rỡ cỡ nào sao? Đến châm chọc cười ngạo tôi, vì anh mà phải tịch mịch tha hương suốt năm năm sao?”

    “Đúng là buồn cười. Lạc Thiên Nghiêu, anh vì cái gì cho rằng lúc nhìn thấy anh tôi sẽ thực vui sướng, thậm chí vì anh tìm tới tận đây mà kích động tới rơi lệ hả? Lạc Thiên Nghiêu, năm năm trước tôi đã thất vọng vì anh tới cực điểm rồi.”

    “Trì nhi…”

    “Lạc Thiên Nghiêu, anh phản bội tôi, còn muốn tôi cho anh xem sắc mặt hòa nhã sao? Anh cho là tôi biến mất năm năm chính là vì anh sao? Đừng có ảo tưởng. Khúc Vị Trì tôi mặc dù không phải con cháu được yêu thương nhất trong gia tộc, nhưng tôi có kiêu ngạo cùng tự tôn của mình. Một nam nhân trên danh nghĩa là vị hôn phu thế nhưng lại ruồng bỏ tôi, tôi vì sao còn phải lưu luyến?”

    “Trên đời này, tôi chỉ muốn tìm một nam nhân có thể làm tôi cảm thấy thực an toàn mà thôi. Người đó có thể thành thật trung hậu, có thể không có tiền hay gia thế tốt, cũng có thể chẳng có tài hoa xuất sắc, nhưng nhất định phải trung thành, không do dự, chỉ cần trong mắt chỉ có tôi là tốt rồi. Chính là anh thì sao?”

    “Anh…”

    “Anh từ nhỏ là thanh mai trúc mã cùng tôi lớn lên, là người mà từ lúc năm tuổi tôi đã biết sẽ là chồng mình trong tương lai, là người yêu mà tôi luôn tín nhiệm nhất. Chính là không ngờ tình cảm của chúng ta trải qua nhiều năm như vậy mà anh chẳng hề để ý tới cảm thụ của tôi, thế nhưng đột nhiên yêu một nữ nhân khác, đem tôn nghiêm của tôi hung hăng giẫm nát dưới chân.”

    “Lạc Thiên Nghiêu, này xem là thời kì phản nghịch của anh sao? Anh lấy chờ mong mười mấy năm qua cùng hạnh phúc của tôi làm tế phẩm, phát tiết bất mãn cùng chán ghét vì cuộc hôn nhân này với gia tộc?” Khúc Vị Trì cười lạnh, sau đó Huân nhi cũng chú ý tới đau đớn cùng bi thương ở nơi sâu nhất trong ánh mắt nàng.

    “Trì nhi, không phải, không phải, không phải như vậy. Anh không muốn tổn thương em, anh chỉ là… chỉ là…” Âm thanh nam nhân chậm rãi trầm xuống, cho đến lúc vẻ mặt ảm đạm xấu hổ, không nói nên lời bất kì lời phản bác nào.

    Trì nhi… nhìn nữ nhân có vài phần dung mạo trong kí ức nhưng lại càng thành thục xinh đẹp hơn, Lạc Thiên Nghiêu chỉ có thể trầm mặc.

    Trì nhi rốt cục đã trưởng thành, không còn là một quả táo nhỏ ngây ngô hồn nhiên trong trí nhớ mà là một đóa hồng rực rỡ chói đến lóa mắt. Dám yêu dám hận, đối với tình cảm mười mấy năm qua của bọn họ có thể nói buông là buông, quyết tuyệt đến mức làm anh cảm giác dị thường khủng hoảng cùng bất an.

    Trì nhi, anh còn có thể tìm em về không?

    “Chỉ là cái gì? Chỉ là đột nhiên phát hiện tình cảm anh dành cho tôi chỉ là tình thân, còn tình cảm với nữ nhân đột nhiên nhảy ra kia mới là yêu? Lạc Thiên Nghiêu, có lẽ yêu cầu của tôi thật sự quá không thực tế, cho nên chúng ta mới có kết cục hôm nay.”

    “Trì nhi…”

    “Lạc Thiên Nghiêu, anh đi đi, tôi không muốn nhìn thấy anh, cũng không muốn nhớ tới những chuyện đau thương đó. Vất vả lắm tôi mới có được cuộc sống mới của mình, có thể quên hết tất cả không vui. Cho nên, Lạc Thiên Nghiêu, tôi không hi vọng anh lại phá vỡ cuộc sống an bình của thôi.”

    “… Trì nhi, em vẫn không muốn tha thứ cho anh sao?”

    Âm thanh nam nhân tràn đầy cô đơn, giọng nói vốn trầm thấp từ tính giờ phút này lại nghe dị thường khàn khàn, làm người ta không khỏi có chút mềm lòng.

    “…” Nhìn bộ dạng này của Lạc Thiên Nghiêu, Khúc Vị Trì nhíu mi, không khỏi quay đầu không muốn nhìn.

    Trong trí nhớ của nàng, Lạc Thiên Nghiêu vẫn luôn là một nam nhân trầm ổn có chút bá đạo, Khúc Vị Trì chưa từng thấy qua anh thế này.

    Trong khoảng thời gian ngắn, nữ nhân có chút tâm hoảng ý loạn.

    “Trì nhi, anh tìm em năm năm a! Từ lúc em đột nhiên mất tích, anh vẫn một mực tìm em, Trì nhi, anh biết mình từng làm em tổn thương thật sâu. Chính là Trì nhi, lúc biết em mất tích, em có biết anh lo lắng cỡ nào không?”

    “Trì nhi, anh đã tìm tất cả những nơi em có thể đi, tới gốc ngô đồng mà em thích nhất, đại học mà em theo học, còn cả nhà kính trồng hoa mà em từng nói. Còn có, em từng cười nói với anh về căn biệt thự ở bờ biển gần bãi đá ngầm, căn nhà ấm áp của chúng ta trong tương lai.”

    “Trì nhi, em từng miêu tả cho anh nghe cuộc sống tương lai của chúng ta sẽ hạnh phúc thế nào, chẳng lẽ cứ để nó giống như bọt biển, tan biến hay sao? Trì nhi, vì sao em không để anh có một cơ hội sửa chữa mà đột nhiên biến mất trong sinh mệnh anh? Trì nhi…”

    “Trì nhi, em có biết lúc anh biết em đã trở lại, thế nhưng ở ngay một nơi ở Hoa thị cách anh không xa, lòng anh vui sướng cùng kích động cỡ nào không? Anh tìm em năm năm, cho tới giờ chưa từng từ bỏ. Anh không tin em đột nhiên rời khỏi anh, không tin em không bao giờ… trở về nữa.”

    “Anh vẫn luôn chờ em.”

    Anh vẫn luôn chờ em.

    Anh vẫn luôn chờ em.

    Nghe thấy câu này, vô luận là Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi lẳng lặng đứng bên kia không nhúng tay, hay minh phủ chi vương sắc mặt bất biến cùng Mạn La không ngừng giãy dụa đều không khỏi trầm mặc. Nhất là Khúc Vị Trì đứng đầu ngọn sóng, biểu tình thoáng chốc trở nên thực khiếp sợ cùng phức tạp.

    Mình có thể tin tưởng anh ta sao? Tin tưởng nam nhân từ nhỏ vốn đã là người chồng tương lai của mình?

    Sau khi anh ta từng phản bội, mình còn có thể làm như chưa từng phát sinh chuyện gì mà tha thứ cho anh ta sao? Tha thứ những đau đớn mà anh ta đã gây ra?

    Năm năm a, anh ta tìm mình năm năm, chính là anh ta có biết trước kia mình ôm tâm tình tuyệt vọng thế nào mà quyết tâm rời đi?

    Cho nên, ngày đó tỉnh lại phát hiện mình xuyên vào người một tiểu cung nữ trong hoàng cung, biết mình thế nhưng đang ở một đất nước ở một đại lục chưa từng nghe nói tới, mình mới không còn nhớ tới cuộc sống trước kia.

    Có lẽ vì linh hồn mình cùng tiểu cung nữ kia dao động khá tương tự nên hôm sau bừng tỉnh liền phát hiện mình đang ở một căn phòng lạ lẫm với phong cách trang trí khác lạ, hành động đầu tiên chính là lập tức chộp lấy chiếc gương đồng bên giường, đánh giá gương mặt mơ hồ có chút xa lạ cùng quen thuộc này.

    Không biết vì sao, thân thể này tuy tuổi tác nhỏ hơn rất nhiều, thoáng có chút non nớt, nhưng dung mạo lại giống đến bảy tám phần. Có khác biệt cũng chỉ có khí chất do từng trải bất đồng mà thôi.

    Trải nghiệm cuộc sống bất đồng liền tạo nên khí chất bất đồng.

    Những điều từng trải làm Khúc Vị Trì cho dù chỉ mới mười hai mười ba tuổi đã rất thành thục trấn định. Tiêu phí hơn mười năm lại ngày đêm học tập tri thức làm nhóm cung nữ trong cung không thể nào so sánh.

    Nhất là Khúc Vị Trì còn tiếp nhận nền giáo dục tinh anh ở thế kỷ hai mươi mốt, đối với bước đầu tiếp xúc với quy chế ở Thương Lam đại lục cũng không quá khó khăn.

    Sinh sống ở Thương Lam đại lục gần mười năm, làm đệ tử đắc ý nhất của tế tự A Lý Á Nạp trong hoàng cung, đệ tử nổi danh trong học viện Tây Diệp La của Tây Lam quốc, được xưng là ‘ngôi sao tế tự’, đại tế tự tương lai, cả người Khúc Vị Trì đều làm người ta có cảm giác không tầm thường.

    Lúc trước, Lạc Thiên Nghiêu từ biệt thự bước ra, nháy mắt nhìn thấy Khúc Vị Trì, anh cơ hồ không nhận ra nữ nhân xinh đẹp cao quý kia là ai.

    Nếu không phải Khúc Vị Trì làm anh có cảm giác thực quen thuộc, dung mạo lại tương tự như vị hôn thê của mình, nếu đổi hoàn cảnh khác thời điểm khác, có lẽ Lạc Thiên Nghiêu thật sự không dám khẳng định người này chính là cô gái mà mình đã tìm kiếm suốt năm năm.

    Khoảng thời gian năm năm thật sự có thể làm một người thay đổi hoàn toàn đến vậy sao?

    Cô gái ôn nhuận hồn nhiên trong kí ức anh thật sự là nữ nhân cao quý xinh đẹp trước mắt sao?

    Bỏ đi ngây ngô non nớt, Trì nhi thế nhưng toát ra vẻ phong tình đến vậy.

    Trì nhi, anh còn cơ hội không…
     
  9. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 84 : NGŨ NIÊN KHÔNG KHÍCH 2​
    “Lạc Thiên Nghiêu, tôi mệt, anh đi đi!” Xoay người, Khúc Vị Trì cố gắng ngẩng đầu, không muốn để người khác thấy khóe mắt đã ươn ướt của mình.

    Quả nhiên, cho dù cố gắng bỏ lơ sự tồn tại của nam nhân thế nào, cho dù chưa từng nhớ tới bóng dáng người ta, nhét tất cả kí ức trong quá khứ vào một góc sâu trong đầu, nàng vẫn không thể quên được sao? Không thể quên đi nỗi đau mà anh ta gây ra?

    Kia chính là thanh mai trúc mã, là vị hôn phu của nàng a, cũng chính là người nàng tín nhiệm cùng không hề phòng bị nhất đã hung hăng đâm xuyên một lỗ trong lồng ngực nàng, cho đến nay vẫn như cũ không thể quên.

    Chẳng sợ, nàng đã sớm quyết định phải quên đi tất cả.

    Mười năm a! Đã mười năm trôi qua. Ở thế giới này chỉ mới năm năm, nhưng Thương Lam đại lục đã là mười năm.

    Trái tim tuyệt vọng cùng bi thương vì bị nam nhân phản bội lúc ban đầu hiện giờ đã thành thản nhiên, bóng dáng vững chắc có thể dựa dẫm cũng chậm rãi theo năm tháng mà biến mất, chỉ còn là một mạt mơ hồ.

    Quá khứ, bắt đầu từ khi năm tuổi, nàng trở thành vợ tương lai của một người nam nhân.

    Nàng dùng mười lăm năm chậm rãi am hiểu, tiếp nhận cùng tín nhiệm, hơn nữa còn yêu thương thật sâu đến không muốn xa rời. Chính là, tình yêu say đắm suốt mười lăm năm, tình cảm thâm sâu kia chỉ trong một đêm đã hoàn toàn sụp đổ, hoàn toàn không còn chút vết tích.

    Mà sau khi vô tình xuyên tới Thương Lam đại lục, nàng dùng khoảng thời gian gần mười năm để dần lãng quên anh ta, quên đi nam nhân đã rắc muối vào trái tim mình.

    Không thể nghi ngờ, nàng đã thực thành công.

    Ít nhất, mười năm ở Thương Lam đại lục, cuộc sống của nàng thật sự rất phong phú, thậm chí là vui vẻ. Bóng dáng Lạc Thiên Nghiêu chưa từng xuất hiện trong đầu, cũng chưa từng làm nàng phát hiện thì ra mình thống khổ vì anh ta di tình biệt luyến.

    Có lẽ những điều mới mẻ cùng độc đáo ở dị thế làm nàng chìm đắm trong việc học tập ma pháp thần kì lại thuận tiện, học sức mạnh kì lạ mà người Hoa Hạ căn bản chưa từng tiếp xúc, làm nàng bận rộn đến mất ăn mất ngủ không còn thời gian ai thán tình cảm của mình.

    Bất quá mặc kệ thế nào, trước lúc Lạc Thiên Nghiêu xuất hiện, Khúc Vị Trì thật sự không ngờ nam nhân này đã tìm mình năm năm, lại còn chưa từng từ bỏ.

    Nàng dùng mười năm để từ bỏ tình yêu bị phản bội. Chính là hiện tại, nam nhân này lại toàn tâm toàn ý tới cầu xin nàng tha thứ?

    “Trì nhi…”

    “Lạc Thiên Nghiêu, anh đi đi, để tôi yên tĩnh một chút.”

    Không hề nhìn tới biểu tình nam nhân, Khúc Vị Trì đưa lưng về phía Lạc Thiên Nghiêu nói, sau đó không chút do dự bước vào đại sảnh biệt thự, khoảng cách với Lạc Thiên Nghiêu cũng ngày càng xa, mông mông lung lung có một bức tường vô hình.

    Cánh cửa ngăn cách trái tim hai người.

    Xa xôi lại không thể tiếp cận. Lạc Thiên Nghiêu nhìn bóng dáng duyên dáng cao quý của nữ nhân biến mất sau cánh cửa, ánh mắt không khỏi toát ra ý cười chua xót.

    “Trì nhi…”

    Thời gian năm năm rốt cuộc đã mang tới cái gì? Người vợ hồn nhiên tốt đẹp hiện giờ đã biến hóa thật lớn, cơ hồ làm anh không thể nào tưởng tượng được. Nữ nhân cao quý tao nhã kia thật sự chính là cô gái nhỏ luôn một mực yên lặng đi theo bên cạnh, chỉ cần quay đầu lại là có thể chú ý tới sao?

    Vì sao, vì sao hiện giờ anh không thể xác định.

    Hay là, chính mình cho tới giờ chưa từng thật sự hiểu được vợ mình?

    Chỉ luôn nghĩ Trì nhi bất quá chỉ là một công cụ cưới hỏi mà những gia tộc lớn chuyên môn bồi dưỡng ra, một nữ nhân ôn nhu hiền thục. Nhưng không biết, kia có lẽ chỉ là sắc màu tự vệ đối với người ngoài mà thôi.

    Ôn nhu hiền thục?

    Nữ nhân vẫn luôn mỉm cười thản nhiên thật sự là người mà anh từng quen biết sao? Lực đạo mạnh mẽ hung hăng nghiến lên chân, còn có một đấm không chút lưu tình đánh vào bụng, không hề nhìn ra một nữ nhân mảnh khảnh lại có sức lực lớn như vậy.

    Lạc Thiên Nghiêu xoa phần bụng vẫn còn chút đau đớn run rẩy như cũ, trong đầu không khỏi hiện lên một ý tưởng, nhưng xẹt qua nhanh đến mức không thể tóm được. Bất quá…

    “Trì nhi, chỉ cần em trở về, anh tuyệt đối sẽ không buông tay nữa. Lần này, anh tuyệt đối sẽ không để em có cơ hội rời khỏi bên cạnh anh. Lạc Thiên Nghiêu này muốn gì thì chưa từng có chuyện không chiếm được, cho dù là không từ thủ đoạn.” Nhìn theo hướng nữ nhân biến mất, ánh mắt Lạc Thiêu Nghiêu hiện lên một tia sắc bén.

    Lập tức, nam nhân xoay người nhanh chóng rời đi.

    ____________

    Trong đại sảnh biệt thự.

    “Ngươi… uống nước đi.”

    Huân nhi nhìn Khúc Vị Trì ngây ngốc ngồi trên sô pha, trong tay ôm một con búp bê thật lớn, không khỏi rót chén nước đặt trước mặt nàng, giọng điệu nhẹ nhàng hỏi.

    “Chủ nhân, tế tự tỷ tỷ làm sao vậy?” Bảo Bảo nhìn thấy Khúc Vị Trì ngồi đối diện không chút nhúc nhích, liền lôi kéo ống tay áo Huân nhi, nghi hoặc hỏi.

    Bình thường, nữ nhân này luôn tràn đầy sức sống làm Bảo Bảo đếu muốn tránh đi thật xa, hôm nay sao lại trầm mặc như vậy?

    Đồng thời, đôi mắt to tròn của Bảo Bảo nhìn về phía con búp bê to đang bị hung hăng cấu xé trong lòng nữ nhân, cảm thấy có chút đau lòng.

    Ô ô ô, đó là món đồ chơi Bảo Bảo thích nhất! Bị phá hư rồi.

    “Bảo Bảo, mang Luyện Yêu lên lầu chơi đi.”

    Nhìn bộ dáng hoảng hốt mất hết hồn vía của Khúc Vị Trì, Huân nhi cúi đầu trấn an Luyện Yêu gắt gao không muốn rời đi, sau đó nói với Bảo Bảo.

    “Chủ nhân…” Bảo Bảo dẩu mỏ, có chút không tình nguyện rời khỏi bên người chủ nhân.

    “Bảo Bảo ngoan, nhanh đi.”

    Vỗ vỗ đầu Bảo Bảo, thiếu niên kéo Luyện Yêu rúc phía sau, không chút chớp mắt chăm chú nhìn mình, không khỏi cười khẽ, sau đó nói.

    “Yêu nhi, ngươi cũng mệt rồi, để Bảo Bảo đưa ngươi lên nghỉ ngơi, được không?”

    Từ Thương Lam đại lục xuyên qua thông đạo đi tới nơi này, với tình huống thân thể của Luyện Yêu, cho dù đứa nhỏ này cứng cỏi thế nào nhưng tinh thần mật mỏi vẫn không thể thoáng chốc khôi phục.

    Cứ việc đối với Luyện Yêu mà nói, chỉ cần có thể thời thời khắc khắc nhìn thấy ca ca, những chuyện khác Luyện Yêu hoàn toàn không cần, cũng không chú ý, chính là Huân nhi cũng không muốn để Luyện Yêu quá mệt.

    Dù sao Luyện Yêu cũng là đệ đệ mà Huân nhi thừa nhận a! Là đệ đệ yêu thương nhất!

    “…hảo, ca ca.” Tuy nói vậy, nhưng bàn tay nắm ống tay áo Huân nhi không hề có chút ý tứ muốn buông ra, vẫn dùng ánh mắt khờ dại lại thuần khiết nhìn Huân nhi, trong mắt tràn đầy hạnh phúc không muốn xa rời.

    Ánh mắt trong suốt lại óng ánh nước kia giống như có thể nhìn thấu linh hồn.

    “…Yêu nhi, ca ca sẽ không rời đi nữa đâu. Cho nên Yêu nhi, cùng Bảo Bảo lên lầu nghỉ ngơi đi được không? Lát nữa ca ca sẽ đi tìm ngươi. Chờ Yêu nhi ngủ nghỉ thật tốt thức dậy, mở mắt ra sẽ thấy ca ca ngay. Tin tưởng ta, ca ca sẽ không rời đi.” Biết Luyện Yêu lo lắng điều gì, Huân nhi không khỏi trịnh trọng cam đoan.

    “Hảo, ca ca.” Người Luyện Yêu tín nhiệm nhất vĩnh viễn là ca ca!

    Có lẽ bởi vì chính mình đột nhiên biến mất tạo thành khủng hoảng bất an trong long Luyện Yêu, cho nên lúc này Luyện Yêu mới mất cảm giác an toàn như vậy. Huân nhi nhìn Luyện Yêu theo Bảo Bảo lên lầu, trong lòng là yêu thương thật sâu cùng cảm khái.

    Đứa nhỏ kia thuần túy đến mức làm người ta không đành lòng cự tuyệt cùng thương tổn.

    Thẳng đến lúc bóng Bảo Bảo cùng Luyện Yêu biến mất ở góc tầng trên, Huân nhi mới thu hồi tầm mắt. Mà giờ phút này, bên người tuyệt mỹ thiếu niên không biết từ khi nào có một bóng dáng cao lớn sừng sững của nam nhân.

    “Phụ hoàng…”

    “Huân nhi.” Ôm lấy thân mình thiếu niên, Tây Lam Thương Khung siết chặt vòng eo đối phương, đi tới ngồi xuống sô pha đối diện Khúc Vị Trì.

    Lúc này, không khí trong đại sảnh là một mảnh yên tĩnh, mọi người không biết từ khi nào đều thức thời rời đi. Ngay cả Mạn La ngày thường luôn gắt gao bám sát phía sau Huân nhi cũng bị minh phủ chi vương nhân lúc mọi người không chú ý đột nhiên lặng lẽ mang đi.

    Nhưng thân là nội thị vẫn luôn phụ trách hầu hạ Cửu điện hạ, Di Nguyệt vẫn như cũ lẳng lặng đứng phía sau thiếu niên cùng Tây Lam Thương Khung, duy trì cảm giác tồn tại cực thấp. Nếu không lên tiếng thì thực dễ dàng bỏ qua sự tồn tại của hắn. Này cũng là thành quả bị Nha huấn luyện suốt sáu năm ở ám cung.

    “Lam đế bệ hạ, Huân điện hạ, các ngươi có muốn nghe chuyện xưa của ta không?”

    Tùy tay bưng ly nước, khóe miệng cũng kéo lên một nụ cười mỉm phức tạp. Ánh mắt nữ nhân có chút mê mang, mang theo chút mơ màng, suy nghĩ cũng không biết đã bay tới nơi nào. Đây là vẻ mặt Huân nhi chưa từng nhìn thấy ở Khúc Vị Trì.

    Đối với chuyện tình cảm của nam nhân Lạc Thiên Nghiêu kia cùng Khúc Vị Trì, Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung biết rõ mình không thể mà cũng không muốn nhúng tay. Dù sao, đó cũng là chuyện riêng của người khác. Chính là vẻ mặt Khúc Vị Trì hôm nay làm bọn họ có chút im lặng, lẳng lặng lắng nghe nàng tự thuật.

    Đây là chuyện duy nhất bọn họ có thể làm. Để Khúc Vị Trì phát tiết tâm tình phiền toái lại mê mang hôm nay.

    “Khúc gia cùng Lạc gia là hào môn thế gia nổi danh ở Hoa thị, tự nhiên có quan hệ khá phức tạp. Hai nhà đã cưới hỏi ba đời, hỗ trợ nhau cùng có lợi. Dựa vào đám hỏi, hai nhà đã ngầm lũng đoạn rất nhiều ngành sản suất ở Hoa thị.”

    “Lạc Thiên Nghiêu là cháu trai mà gia chủ Lạc gia yêu thương nhất, mà ta bất quá chỉ là một đứa con kế. Nếu không phải con cháu Khúc gia đồng lứa niên kỷ với Lạc Thiên Nghiêu chỉ có một mình ta, chỉ sợ với thân phậm cùng địa vị của ta, căn bản không có khả năng đính hôn với Lạc Thiên Nghiêu.”

    “Điểm này, lúc mười lăm tuổi ta đã thấy rất rõ ràng.”

    “Sau khi đính hôn, trưởng bối hai nhà muốn ta cùng Lạc Thiên Nghiêu bồi dưỡng tình cảm. Bởi vậy, vô luận là tiểu học, sơ trung hay trung học, ta cùng Lạc Thiên Nghiêu đều học ở trường quý tộc tư nhân.

    Nếu không phải lúc thi đại học, ta không để ý trưởng bối trong nhà phản ứng mãnh liệt, dứt khoát lựa chọn đại học y khoa mình thích, chỉ sợ ngay cả đại học, ta cũng phải làm đồng học với Lạc Thiên Nghiêu.”

    “Lạc Thiên Nghiêu là người thừa kế mà gia chủ Lạc gia vừa lòng nhất, chuyên ngành học tự nhiên chính là hệ tài chính có liên quan tới việc kinh doanh, để tương lai có thể dễ dàng kế thừa gia nghiệp. Mà ta chọn khoa y, cũng làm các lão nhân gia tộc rất bất mãn.”

    “Bọn họ cho rằng, lúc Lạc Thiên Nghiêu tốt nghiệp, hơn nữa còn tiến vào công ty cầm quyền thì phải lập tức gả cho anh ta. Về phần bài vở học tập này nọ, không quan trọng. Quan trọng là… cưới hỏi cùng hợp tác giữa hai nhà Khúc gia cùng Lạc gia có thể hoàn mỹ kéo dài.”

    “Lạc Thiên Nghiêu lớn hơn ta ba tuổi, bởi vậy khi ta học năm nhất đại học thì anh ta đã học năm bốn, rất ít khi ở trong trường, đã bắt đầu bị gia chủ Lạc gia phân phó tới công ty nhà mình bắt đầu thực tập. Thời điểm đó, chỉ sợ giữa chúng ta đã bắt đầu có vấn đề rất sâu.”

    Khúc Vị Trì cười khổ, ánh mắt tràn đầy cô đơn cùng bi thương.

    “Bắt đầu từ lúc Lạc Thiên Nghiêu học đại học, liên hệ giữa chúng ta đã bắt đầu ít đi, Nếu không phải lần đó ta đột nhiên tời tìm, chỉ sợ vĩnh viễn cũng không biết bốn năm ở đại học kia anh ta thế nhưng đã có một người bạn gái.”

    “Tình yêu ta dốc tâm chăm bón hơn mười năm cứ vậy còn chưa kịp nở hoa kết quả liền héo tàn. Huân điện hạ, ngươi có biết lúc đó, khi ta tận mắt nhìn thấy vị hôn phu của mình thế nhưng cùng một nữ nhân khác thân thiết ôm hôn, lòng ta tuyệt vọng cùng đau xót cỡ nào không?”

    “Đó là người chồng tương lai của ta a! Anh ta cứ vậy gạt bỏ tình cảm của ta, hung hăng giẫm nát tôn nghiêm của ta dưới lòng bàn chân.”

    Nói tới đây, giọng nói nữ nhân tràn đầy lạnh lẽo. Nhưng lúc Huân nhi ngẩng đầu nhìn lại thì phát hiện không biết từ khi nào Khúc Vị Trì đã rơi lệ đầy mặt.

    Lòng nàng nhất định rất thống hận đi.

    Thống hận nam nhân cùng nàng sớm chiều ở chung mười lăm năm, giữa hai người có tình cảm thâm hậu nhưng cuối cùng vào phút không hề phòng bị bị hung hăng cắm một nhát dao, làm trái tim tràn đầy yêu thương cùng hi vọng với nam nhân kia nhiễm đỏ máu.

    Nàng vốn cũng không mơ ước xa xôi, chỉ mong có một hạnh phúc bình thản mà lại ấm áp mà thôi.

    Không mơ cầu oanh oanh liệt liệt, hay thiên trường địa cửu, chỉ hi vọng có một gia đình tràn ngập ấm áp!

    Đôi khi, rất nhiều chuyện quả nhiên không thể nhìn bề ngoài. Giống như nam nhân kia sau khi Khúc Vị Trì mất tích mới bắt đầu cảm thấy áy náy, tràn ngập lo lắng. Như vậy, cho dù tìm kiếm Khúc Vị Trì suốt năm năm thì sao chứ.

    Trong mắt người ngoài, si tình không nhất định là niềm hạnh phúc đáng hâm mộ a!

    “Làm ta thấy buồn cười nhất chính là nữ nhân vốn là kẻ thứ ba kia thế nhưng lại chạy tới trước mặt ta, bảo ta thành toàn cho nàng cùng Lạc Thiên Nghiêu, cứ như ta mới là kẻ vô sỉ xen vào vậy. Đúng là buồn cười cực điểm. Nữ nhân kia hiểu Lạc Thiên Nghiêu bao nhiêu chứ.” Khúc Vị Trì cười lanh.

    “Ta cùng Lạc Thiên Nghiêu từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên, bản tính nam nhân kia ta hiểu hơn ai hết. Anh ta là một con sói tàn nhẫn, trạch vật nhi thị, căn bản không có khả năng vì một nữ nhân mà từ bỏ tất cả. Nam nhân kia lí trí đến đáng sợ. Chỉ sợ ngay cả tình yêu cũng chỉ là một thứ giải trí cực kỳ nhàm chán mà thôi.”

    “Cho nên lúc trước, sau khi ở chung, dần dần hiểu biết bản tính vô tình lãnh huyết kia, ta mới muốn gả cho anh ta. Chính vì nam nhân như vậy, một khi có gia đình, với tình cảm thâm sâu từ nhỏ đến lớn giữa hai đứa, ta tuyệt đối không cần lo lắng tương lai sẽ xuất hiện mấy chuyện ngoại tình này nọ.”

    “Chính là hiển nhiên, ta đã đánh giá quá cao nhẫn nại cùng lực thừa nhận của mình.”

    “Ta nghĩ đến, nam nhân kia tuyệt đối sẽ không yêu thương bất kì ai, chúng ta cứ vĩnh viễn bình thản ở chung như vậy là tốt rồi, cứ như vậy bình yên sống qua một đời. Nhưng ngày đó, lúc thấy nam nhân kia thế nhưng cùng một nữ nhân khác ở cùng một chỗ, ta mới phát hiện chính mình thực phẫn nộ cùng đau thương.”

    “Ta từng nghĩ bọn họ chỉ đang tránh gió, bất quá cũng là ta tự lừa mình dối người mà thôi.” Tự giễu kể lại, ánh mắt Khúc Vị Trì trồng rỗng.

    “Ngươi…”

    “Cho nên, lúc nhìn thấy nàng ta thế nhưng can đảm chạy tới trước mặt ta diễu võ dương oai, lúc không kịp phản ứng, vì ta quá phẫn nộ mà hung hăng tát một cái, làm gương mặt nàng ta sưng phù tới không thể nhìn ra người.”

    Nhớ tới tình cảnh khi đó, nữ nhân kia hiển nhiên cho rằng Khúc Vị Trì dễ bắt nạt, vì thế căn bản không nghĩ Khúc Vị Trì sẽ đánh mình. Hơn nữa còn không chút cố kỵ ra tay trước mắt bao người.

    Càng làm nữ nhân cảm thấy sợ hãi, chính là Lạc Thiên Nghiêu mà nàng cố ý nhờ người hẹn tới không biết từ khi nào đã đứng cách đó không xa, thờ ơ lạnh nhạt, căn bản không có ý tứ muốn tới giúp mình.

    Chẳng lẽ, anh ta không phải vì chán ghét vị hôn thê nên mới chọn mình làm bạn gái sao?

    “Kia, sau đó thì saoi?… Thân thể ở Thương Lam đại lục căn bản không phải thân thể ban đầu của ngươi đi. Vậy, ngươi đã chết thế nào?”
     
  10. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 85 : BÀI CA TỬ THẦN​
    “Vậy, ngươi đã chết thế nào?”

    “Ha hả, ta chết thế nào? Ta cũng không biết. Ngay cả rốt cuộc vì cái gì vừa tỉnh lại đã đột nhiên xuất hiện trong thân thể một tiểu cung nữ trong hoàng cung Tây Lam cũng không biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, vì sao lại đột nhiên chết như vậy?”

    Âm thanh Khúc Vị Trì tràn ngập tự giễu, mang theo cảm giác trói buộc cùng áp lực lạnh như băng.

    Nàng cho tới giờ không phải là người yếu đuối, cũng không phải một nữ nhân có thể nén giận mặc người ta khi dễ. Tự tôn cao ngạo cùng kiêu ngạo làm nàng luôn ngẩng đầu nghênh đón cùng khiêu chiến khó khăn, cho dù trái tim đã đau đớn đến chết lặng, Khúc Vị Trì vận không muốn để người khác nhìn thấy bộ dáng chật vật chán nản của mình.

    Nhất là, lúc đối mặt với Lạc Thiên Nghiêu, cho dù móng tay đã bấu sâu vào da thịt, cả bàn tay bị biến thành máu tươi đầm đìa thì nàng vẫn như cũ không muốn cúi đầu, để anh ta nhìn thấy thống khổ cùng nước mắt trong mắt mình.

    Là anh ta, không thể hiểu nàng.

    Là anh ta, phản bội nàng trước.

    “Trước lúc linh hồn ngươi đi tới Thương Lam đại lục, còn chuyện gì xảy ra không?”

    Một người không có khả năng vô duyên vô cớ chết đi, lại còn chết không minh bạch như vậy. Huống chi, với thân thủ cùng bản tính cẩn thận của Khúc Vị Trì, nếu muốn nữ nhân này lúc tỉnh táo là hoàn toàn không có khả năng.

    “Đã xảy ra… chuyện gì… sao? Ha hả… đã xảy ra chuyện gì không…” Khúc Vị Trì không khỏi phát ra tiếng cười khẽ áp lực.

    Tiếng cười kia ẩn chứa chua xót nồng đậm cùng trái tim đã chết lặng.

    Nàng không khỏi nghĩ tới ngày đó, cái ngày vào mười năm trước.

    Nữ nhân tự xưng là người yêu của Lạc Thiên Nghiêu đột nhiên hẹn nàng gặp mặt ở một quán cà phê, sau đó, Khúc Vị Trì khống chế không được tát cho nữ nhân làm mình phẫn nộ tới phát run kia một cái. Sau đó thì sao?

    Đúng rồi, sau đó nàng liền nhìn thấy nam nhân ở trước quán cà phê không xa, vị hôn phu của nàng—– Lạc Thiên Nghiêu. Anh ta lạnh lùng đứng ở nơi đó, không chút biểu cảm chăm chú nhìn nàng, cứ như đang xem một màn kịch khôi hài.

    Ngòi nổ của cuộc chiến giữa hai nữ nhân lại không hề để tâm, không chút biến sắc đứng nhìn.

    Một khắc đó, Khúc Vị Trì liền cảm thấy mình thực ngốc.

    Nam nhân kia, người mà nàng dành tình cảm mười lăm năm.

    Từ lúc bé ngây thơ khờ dại, đến chậm rãi áp lực nặng nề, ánh mắt nàng vẫn một mực đuổi theo bóng dáng anh ta. Mơ cầu anh ta chính là điểm đến ấm áp của mình, là nam nhân mình có thể phó thác chung thân. Nhưng không ngờ kết quả trong lòng nam nhân kia liệu có tồn tại mình hay không?

    Tâm tư Lạc Thiên Nghiêu cho đến giờ vẫn luôn thay đổi liên tục, nàng không đoán ra, cũng không muốn đoán.

    Nàng mệt mỏi.

    Lúc một nữ nhân toàn tâm toàn ý ký thác trái tim mình vào một người đàn ông, kết cục nhất định sẽ thực bi ai.

    Cứ việc Khúc Vị Trì luôn nhìn thấu triệt, nhưng lúc sự việc phát sinh trên người mình, ai có thể đảm bảo luôn bảo trì thanh tỉnh.

    Lạnh lùng vô tình của Lạc Thiên Nghiêu một khắc đó đã hoàn toàn làm Khúc Vị Trì tỉnh táo.

    Xoay người, nữ nhân không chút lưu luyến rời đi, chẳng có chút do dự bước qua người nam nhân lãnh liệt kia, mang theo quyết tuyệt đến chết lặng cùng dứt khoát, biến mất trước mặt mọi người, cũng biến mất khỏi sinh mệnh nam nhân kia.

    Ngày đó, trời đổ mưa rất lớn.

    Sau khi rời khỏi quán cà phê, Khúc Vị Trì đứng dưới mái hiên một tòa nhà, nhìn màn mưa trước mắt mà lệ rơi đầy mặt. Đồng thời cũng truy điệu tình yêu suýt chút nữa đã nở rộ nhưng cuối cùng đã điêu linh của mình.

    Chỉ kém một chút mà thôi. Sau đó trong một phút trở tay không kịp, mưa đánh hoa rơi.

    Giống như thời tiết tháng bảy thay đổi thất thường, tình cảm của nàng cũng chôn vùi trong cơn mưa to ngoài ý muốn kia.

    Hôm sau, Khúc Vị Trì trở về trường học. Mang theo cơn sốt cao cùng đầu óc mê mang lẳng lặng đi dạo trong vườn trường quen thuộc.

    Bời vì mắc mưa hôm trước, thân thể Khúc Vị Trì dị thường khó chịu, nhìn ai cũng cảm thấy có chút lờ mờ. Ngay cả con đường nhỏ trong vườn trường mà mình đã đi thiệt nhiều lần, lúc đó cũng trở nên thật xa lạ.

    Đôi chân bước đi có cảm giác như đang giẫm lên bông, có chút lâng lâng lay động.

    Khúc Vị Trì thực thích y học, này cũng là lí do vì cái gì nàng không để ý tới phản đối của mọi người, kiên quyết ghi danh vào đại học y. Cho dù tình yêu đã mất nhưng chuyện học tập tuyệt đối không thể thất bại.

    Đây là quật cường của Khúc Vị Trì, hoặc nên nói là kiên trì.

    Bởi vậy, cho dù sốt cao hơn ba mươi chín độ, Khúc Vị Trì vẫn như cũ quay về trường.

    Nàng không phải nữ nhân yếu đuối. Điểm này, từ cuộc sống nhiều năm ở Thương Lam đại lục có thể nhìn ra, thậm chí cuối cùng còn trở thành người kế thừa của đại tế tự hoàng cung Tây Lam, nàng là một người rất có chủ kiến. Bởi vậy, Khúc Vị Trì không cho phép mình yếu đuối.

    Cuộc sống sau này, nàng phải cố gắng vì mình xây dựng một mảng trời trong xanh rộng lớn. Không dựa dẫm vào bất kì ai.

    Đây là điều nàng đột nhiên hiểu ra trong lúc mê mang ngẩng đầu nhìn những giọt mưa rơi ngày đó. Cũng là quyết tâm của nàng.

    Cường ngạnh chống đỡ cơ thể càng lúc càng suy yếu, Khúc Vị Trì chậm rãi đi tới lớp. Ngày đó, nàng muốn đi tới phòng học trên lầu bốn. Cho nên lúc leo tới cầu thang lầu ba, cả người cũng chậm rãi hư thoát, rốt cuộc không thể bước nổi nữa.

    Đúng rồi, sau đó đã xảy ra chuyện gì?

    Khúc Vị Trì cố gắng hồi tưởng lại kí ức dị thường thống khổ, hiện giờ đã chậm rãi phai nhạt kia. Nhớ lại mới phát hiện, hóa ra đoạn kí ức bị nàng áp chế trong đầu thế nhưng đã trở nên mơ hồ, đoạn kí ức hồn nhiên lại khó quên kia đã vì năm tháng mà hiện giờ có rất nhiều chuyện không thể nhớ rõ.

    Quả nhiên sao? Mười năm đã làm rất nhiều chuyện mờ nhạt, thống khổ đến không chịu nỗi khi xưa hiện giờ nghĩ lại lại thực bình thản, chỉ còn chút dao động, biểu thị nó từng tồn tại.

    Nhíu mày, Khúc Vị Trì vô thần chăm chú nhìn ly nước trong tay. Những gợn nước lăn tăn cũng hệt như cảm xúc khi đó của nàng. Cũng như những gợn nước do hạt mưa rơi xuống tạo thành.

    Cũng cái ngày sau cơn mưa đó, ở lầu ba đại học y, sau một trận trời đất quay cuồng, nàng nhìn thấy gương mặt đầy kinh hoảng của nữ nhân, còn có ánh mắt hoảng loạn lo lắng của Lạc Thiên Nghiêu từ xa xa chạy tới.

    Lúc Khúc Vị Trì tỉnh lại, khoang mũi tràn đầy mùi khử trùng của bệnh viện làm nàng thoáng chốc có chút mờ mịt cùng chán ghét.

    Hóa ra nàng ở bệnh viện sao?

    Cũng phải, mắc mưa sốt cao như vậy mà còn không hảo hảo nghỉ ngơi, nàng không hi vọng đầu óc mình sốt đến hồ đồ, cuối cùng biến thành một kẻ ngu ngốc không thể tự chăm sóc chính mình. Bất quá, nam nhân lẳng lặng đứng bên cửa sổ cách giường mình không xa vì sao lại ở đây?

    Ý thức được bóng dáng đập vào mi mắt kia hóa ra thật sự tồn tại! Lạc Thiên Nghiêu, vì sao anh ta lại ở đây, chờ mình tỉnh lại?

    Không đợi đầu óc mơ màng của Khúc Vị Trì khôi phục tỉnh táo, cửa phòng bệnh đột nhiên mở tung, một nữ nhân bổ nhào tới trước mặt khóc lóc kể lể, làm tâm tình vốn buồn phiền của Khúc Vị Trì lại càng mạnh mẽ kêu gào, hận không thể nhét khăn vào miệng để đối phương ngậm miệng lại, để nàng yên tĩnh.

    Nói gì mà không phải cố ý, gì mà cái gì cũng không có làm, Khúc Vị Trì mở mịt nhìn cái miệng không ngừng hé mở của người trước mặt, một tiếng cũng không nghe lọt vào tai. Chỉ có trong lòng, một ngọn lửa dũng mãnh bùng lên, muốn phẫn nộ rít gào cùng rống giận, để đối phương không bao giờ xuất hiện trước mặt mình nữa.

    Có lẽ nhìn ra sắc mặt tái nhợt cùng ánh mắt lạnh như băng của Khúc Vị Trì, nam nhân rốt cục có động tác. Bước tới mạnh mẽ kéo nữ nhân làm Khúc Vị Trì mất đi lí trí kia ra ngoài. Nếu không, Khúc Vị Trì thực khó đảm bảo mình sẽ không phát hỏa.

    Có lẽ vì giận chó đánh mèo, có lẽ cố tình gây sự. Dù sao, từ sau ngày đó, Khúc Vị Trì cũng không muốn nhìn thấy Lạc Thiên Nghiêu. Chẳng sợ, anh lẳng lặng đứng ngẩn ngơ cách đó không xa thật lâu, Khúc Vị Trì vẫn như cũ làm như không thấy, chỉ ngẩng đầu nhìn bầu trời trong xanh bên ngoài cửa sổ phòng bệnh.

    Đó chính là tự do cùng hạnh phúc mà nàng vẫn lươn hướng tới. Kia cũng là thứ chưa từng thuộc về cuộc sống của mình.

    Rõ ràng chỉ cần vươn tay là có thể chạm tới, rõ ràng ánh vào đôi mắt, nhưng sự thật lại xa xôi đến vậy. Xa đến mức nàng chỉ có thể lẳng lặng ngắm nhìn, vĩnh viễn không thể tiếp cận. Chỉ yên lặng mà nhìn thôi.

    Không nói với bất kì người nào, sau khi ở bệnh viện hai ngày, Khúc Vị Trì đã lặng lẽ rời đi.

    Một đêm đó, nàng quay đầu nhìn bệnh viện trong bóng đêm, trong lòng cũng thực vắng vẻ.

    Nhân sinh của nàng, rốt cuộc ở nơi nào? Tư tưởng cuộc sống đã ăn sâu vào xương, đột nhiên biến hóa thì rốt cuộc phải đối mặt với tương lai thế nào? Vị hôn phu kia, tương lai chính là chồng của người khác sao?

    Nàng yên lặng đi theo phía sau nam nhân kia mười mấy năm, sớm chiều ở chung bồi dưỡng ăn ý, sớm quen với vị trí bên cạnh đối phương, chẳng lẽ cứ vậy hoàn toàn phá hủy sụp đổ sao? Nàng nguyện ý buông tay, hoàn toàn vứt bỏ người mình từng không muốn xa rời sao?

    Khúc Vị Trì tự hỏi, nàng cam tâm sao?

    Cam tâm cái gì cũng chưa làm đã bại bởi một nữ nhân dối trá làm người ta chán ghét như vậy?

    Một khắc đó, tâm tình Khúc Vị Trì trở nên thực loạn.

    Trong lúc buồn bực thấp thỏm, nàng căn bản không chú ý ở một góc hẻo lánh cách bệnh viện không xa có một cái bẫy rập đang chờ mình.

    Ý thức cuối cùng trong đầu nữ nhân chỉ còn suy nghĩ càng lúc càng bay xa. Còn có, một ngôi sao chợt lóe sáng lấp lánh trên bầu trời đêm.

    Nàng thật sự không biết vì sao lúc mình tỉnh táo lại, đối mặt chính là cảnh còn người mất.

    Bị khăn vải bịt kín miệng mũi, sau đó đã xảy ra chuyện gì? Nàng rốt cuộc sao lại… chết…

    “Có lẽ, thân thể ngươi ở đây vẫn chưa chết đâu?” Nghe Khúc Vị Trì dùng âm thanh mờ mịt kể lại những chuyện mình đã trải qua, Huân nhi không khỏi đột nhiên nói.

    “Chưa chết? Linh hồn của ta đã an cư lạc nghiệp ở Thương Lam đại lục mười năm, sao có thể chưa chết. Thân thể đã không còn linh hồn vẫn có thể sống sao? Cho dù sống thì chỉ sợ đó cũng không còn là ta.”

    Giống như nàng sống lại trong cơ thể người khác vậy, khó đảm bảo thân thể mình không thể cô hồn dã quỷ khác chiếm cứ.

    Trước kia có lẽ Khúc Vị Trì sẽ không tin chuyện người chết sống lại, thế gian cũng không có âm hồn địa phủ gì đó. Chính là đến bây giờ đã biến thành một thứ không thể tin nổi thì còn chuyện gì không thể tiếp nhận a.

    Huống chi, hiện giờ bên người trừ bỏ nhân loại có sức mạnh cường đại, còn có thần tộc cùng ma tộc tồn tại ở thời viễn cổ, Khúc Vị Trì lại càng không thể lừa mình dối người.

    Ở một nơi nào đó mình không biết, thật ra tồn tại rất nhiều chủng tộc thần bí kì lạ lại còn có sức mạnh cường đại.

    Tỷ như, Tây Lam hoàng tử yêu dị tuyệt mỹ ngồi trước mắt. Tỷ như, đế vương bá đạo bao che sủng nịch như nước ngồi bên cạnh tuyệt mỹ hoàng tử. Lại tỷ như, minh vực chi vương đột nhiên xuất hiện hôm nay. Còn có hắc sắc chi hoa không biết đã bị nam nhân đến từ minh giới kia mang đến nơi nào.

    “Nếu thân thể của ngươi ở đây đã chết thì nam nhân gọi là Lạc Thiên Nghiêu kia không có khả năng không biết, cũng không cần đăng tin tìm ngươi suốt năm năm như vậy.” Chỉ sợ từ năm năm trước, lễ tang của Khúc Vị Trì cũng đã cử hành, mộ phần cũng đặt ở một nơi xa xỉ im lặng nào đó.

    “Ai biết được. Có lẽ thi thể của ta đã sớm táng thân vào bụng cá, ngay cả xương cũng không còn. Sông lớn biển rộng, ai biết nơi đó chôn vùi bao nhiêu oan hồn.”

    Khúc Vị Trì cười tự giễu, giọng nói tràn đầy u ám cùng châm chọc.

    “Khúc Vị Trì ta tự nhận là một nữ nhân có thù tất báo. Trước kia ở Thương Lam đại lục, bởi vì không hề vọng tưởng trở lại nơi này nên bình tĩnh an phận sinh sống nhiều năm như vậy, đem cơn tức giận chôn sâu trong lòng, không hề đụng tới.

    Hiện giờ, nếu ta đã trở lại, sao có chuyện để mình chết không minh bạch, để hung thủ tiếp tục nhơn nhởn ngoài vòng pháp luật, sống thư thái chứ.”

    Này không phải tính cách của Khúc Vị Trì nàng. Nàng không tốt bụng đến vậy.

    Lúc ở Thương Lam đại lục, dưới lớp mặt nạ ôn nhu thần thánh, nàng thật sự có xu thế lao như điên về phía hắc ám.

    “Ngươi…” Huân nhi nhíu mày. Mà bên cạnh, nam nhân bá đạo ôm chặt vòng eo thiếu niên, tay còn lại nghiền ngẫm quấn lọn tóc bạch kim trước ngực Huân nhi lúc này có chút tán dương liếc mắt nhìn Khúc Vị Trì.

    Tính cách của nữ nhân này thực phù hợp với khẩu vị Tây Lam Thương Khung.

    Vô luận từng là thần tộc chi vương, hay Tây Lam chi đế hiện tại, tâm tình y vẫn luôn là một nam nhân không có thứ gọi là đồng tình cùng lấy ơn báo oán.

    Người khác đá một thước, y phải đáp lại một trượng. Tình nguyện phụ người trong thiên hạ chứ không nguyện để người thiên hạ phụ ta.

    Đây là chuyên chế cùng bá đạo trong tình cách của Tây Lam Thương Khung. Cũng là quyền mưu cùng cuồng ngạo của một đế vương.

    “Chuyện trước kia ta cũng không muốn tiếp tục suy tư, dù sao cũng là chuyện mười năm trước. Cho dù ở Hoa Hạ cũng là năm năm, muốn truy ra chỉ sợ rất khó. Bất quá, chỉ cận hiện giờ ta đột nhiên xuất hiện trước mắt mọi người, trước những người từng quen biếc…”

    “Chỉ cần trong lòng hổ thẹn, nhất định sẽ sợ hãi, đêm đêm kinh hoảng.”

    “Chỉ cần đến lúc đó thựa dịp đêm tối lắc lư vài vòng trước mặt kẻ đó, còn không sợ không moi được sự thật sao.”

    “Nơi này tuy là xã hội chủ nghĩa duy vật, nhưng người làm chuyện đuối lý luôn sợ hãi báo ứng cùng oan hồn. Ta không tin bị hù dọa bọn họ vài lần mà vẫn không chiếm được đáp án. Nợ ta, ta nhất định phải hoàn lại gấp trăm.”

    “…” Nhìn sắc mặt âm u, ánh mắt cơ hồ sắp ngưng kết thành băng của Khúc Vị Trì, Huân nhi nhìn theo bóng dáng nữ nhân rời đi, trong tai không ngừng truyền tới tiếng cười rùng rợn làm người ta phát run, biểu tình thiếu niên thoáng chốc rối rắm.

    Quả nhiên, ý tưởng của nữ nhân thực quỷ dị, cũng thực không dễ chọc.

    “Phụ hoàng.” Đột nhiên, Huân nhi quay đầu nhìn về phía Tây Lam Thương Khung ở bên người.

    “Phụ hoàng, về sau ngươi không được đi trêu chọc nữ nhân nữa, bằng không, ta cũng học theo Khúc Vị Trì biến mất năm năm, mười năm. Đợi ngươi xử lý tốt mấy mối quan hệ kia, ta mới trở về. Bằng không, hừ…”

    Nữ nhân một khi mất đi lý trí, sẽ điên cuồng đến mức không thể nào tưởng nổi a!

    Cho dù Huân nhi tự nhận thân là ma tộc da dày thịt béo, cũng có năng lực cam đoan mình không bị bất cứ nhân loại nào thương tổn, chính là thiếu niên vẫn như cũ không muốn trêu chọc loại phiền toái khủng bố này.

    Huân nhi luôn thích thanh tĩnh, rời xa đám người huyên náo. Mà nữ nhân, ở Hoa Hạ muôn màu muôn sắc này lại có vô số con vịt chết, thực làm người ta buồn bực.

    Vẫn là bọn thị nữ trong hoàng cung Tây Lam quy củ hơn, ít nhất các nàng giỏi quan sát sắc mặt, biết nhóm chủ tử yêu thích cái gì.

    “Huân nhi, này hẳn là yêu cầu của phụ hoàng đối với ngươi mới đúng. Bảo bối, nói xem, ca ca của đứa bé gái gặp hôm nay là ai? Ân?” Nghe ý tứ của đứa bé kia, có vẻ bảo bối của y lại bị người ta mơ ước.

    Hừ, nhân loại không biết tự lượng sức mình, dưới lớp phòng ngự chặt chẽ không một khe hở của y, ai cũng đừng hòng đánh nửa phần chú ý với Huân nhi.

    “Ca ca của đứa bé Phù Diêu kia? Là ai? Phụ hoàng, sao Huân nhi biết hắn là ai, Huân nhi chưa từng gặp qua.” Thiếu niên nhíu mi.

    Này không thể trách thần kinh thiếu niên quá thô, thật sự lúc đó Huân nhi mới thức tỉnh không lâu, ý thức vẫn còn trong tình huống mờ mịt thì thiếu niên đã biến mất khỏi nhà tổ Lăng gia, không nhớ được ca ca của Phù Diêu là chuyện đương nhiên.

    “…” Nhìn sắc mặt mờ mịt của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung nháy mắt cảm thấy thất bại.

    Biết rõ Huân nhi căn bản sẽ không chú ý tới những kẻ râu ria, y ở đây ghen tuông nửa ngày lại là vì cái gì chứ? Huân nhi căn bản không chú ý tới những kẻ kia mang tâm tư với mình, y lại ở trong này sôi trào, kết quả chính chủ căn bản không biết.

    “Ai, Huân nhi của ta a…” Đưa tay gạt sợi tóc trên mặt thiếu niên, nam nhân có chút bất đắc dĩ.

    “Phụ hoàng, ngươi tức giận cái gì? Chẳng lẽ nghe xong chuyện của Khúc Vị Trì nên xúc động à?”

    “…” Thân thể Tây Lam Thương Khung thoáng chốc cứng đờ.

    ____________

    Ban đêm.

    Tây Lam Thương Khung sau khi tắm xong, vừa lau mái tóc dài ướt đẫm của mình vừa ra khỏi phòng tắm. Không ngờ, nhìn thấy trên chiếc giường lớn mềm mại thuộc về y cùng Huân nhi trong phòng phủ có thêm một người thì thân hình lập tức cứng ngắc, trán cũng nổi gân xanh.

    “Đây là có chuyện gì? Ai cho tiểu quỷ này vào đây?”

    Nghiến răng nghiến lợi nhìn Luyện Yêu đang rúc vào người Huân nhi, chiếm cứ vị trí bình thường của mình, sắc mặt Tây Lam Thương Khung không phải khó coi bình thường.

    “…Phụ hoàng, Yêu nhi…” Cúi đầu chăm chú nhìn Luyện Yêu mở to đôi mắt trông mong nhìn mình, Huân nhi thật sự không nói nên lời để Luyện Yêu rời đi.

    Cũng vì mình đột nhiên biến mất làm tâm lí Luyện Yêu tràn đầy khủng hoảng, làm bản tính vốn đã thay đổi nhờ sinh sống ở hoàng cung Tây Lam mấy năm qua biến thành ỷ lại Huân nhi như lúc mới tương ngộ ở Đông Lăng quốc.

    Huân nhi không thể quá nghiêm khắc với Luyện Yêu như những đứa nhỏ bình thường, có thể vô ưu vô lự chạy trốn vui cười. Luyện Yêu, kì thật chỉ là một đứa nhỏ thiếu thốn cảm giác an toàn mà thôi.

    Giống như chính mình, sau khi trải qua lễ rửa tội ở luyện ngục huyết trì, cho dù đã chuyển thế luân hồi nhưng vẫn phòng bị mọi người như cũ, không muốn mở ra nội tâm để bất luận kẻ nào tiếp cận.

    Luyện Yêu cũng giống như mình khi đó.

    “Phụ hoàng…” Có chút cầu xin ngóng nhìn nam nhân sắc mặt rõ ràng không tốt đứng ngay trước mắt, Huân nhi gọi khẽ.

    “…Di Nguyệt, túm nó ra cho ta.” Nhìn thấy Huân nhi bảo vệ Luyện Yêu, tâm tình Tây Lam Thương Khung lại càng không tốt.

    “…” Nghe thấy bệ hạ phân phó, vẻ mặt Di Nguyệt thoáng chốc buồn rười rượi.

    Bệ hạ của nô tài a, tốt bụng tha cho nô tài đi. Đứa nhóc kia có trực giác nhạy cảm còn hơn cả dã thú, chính là người máy chiến đấu dựa vào bản năng, nô tài hoàn toàn không phải đối thủ a!”

    Đừng thấy đứa nhỏ kia hiện giờ còn nhỏ tuổi, kỳ thật đó hoàn toàn là biểu hiện giả dối che mắt mà thôi.

    Từ vài năm trước điện hạ mang Luyện Yêu từ Đông Lăng quốc về, hắn chưa từng thấy đứa nhỏ kia lớn lên. Có thể nói, thân thể đã hoàn toàn ngừng tăng trưởng, hoặc là tốc độ phát dục vô cùng chậm chạp.

    Kỳ thật, niên kỷ của Luyện Yêu so với nô tài còn lớn hơn nhiều, kỹ xảo giết người lại là vô sự tự thông, xuất phát từ nội tâm hành động thực thuận buồm xuôi gió, nô tài hoàn toàn không chê mệnh dài a!

    Bệ hạ, nô tài không có bản lĩnh bưu hãn như ngài, có thể trực tiếp xách cổ quăng ra ngoài.

    Nô tài sợ, đến lúc đó còn chưa kịp đụng vào quần áo Luyện Yêu thì ngực đã bị đào một cái lỗ. Như vậy thực sự khủng khiếp a! Nhất là mãnh thú hung hãn bị vây trong phẫn nộ, nô tài thực sợ Luyện Yêu sẽ cào vài đường trên người nô tài để uy hiếp.

    Ngay lúc Tây Lam Thương Khung cùng Luyện Yêu mắt to trừng mắt nhỏ, không ngừng giằng co, vài người trong phòng đột nhiên nghe thấy tiếng đập cánh.

    Cứ việc thật nhỏ, nếu là nhân loại bình thường căn bản sẽ không nghe thấy, nhưng đám Tây Lam Thương Khung hiển nhiên đã hoàn toàn vượt qua phạm trù nhân loại bình thường, tự nhiên nghe thấy rất rõ.

    Ngay ở cửa sổ sát đất trong phòng có thứ gì đó.

    Bởi vì vô luận là Tây Lam Thương Khung hay Huân nhi đều thích cảm giác đắm mình trong cơn gió, vì thế cửa sổ trong phòng luôn được mở rộng.

    Không khí trong phòng ngủ thoáng chốc yên tĩnh, ngay sau đó, Luyện Yêu vốn đang cùng Tây Lam Thương Khung luyện tập đấu mắt gà thì đột nhiên không còn bóng dáng.

    Đợi đến lúc Luyện Yêu xuất hiện trước mặt Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung, trong tay đang cầm một thứ không biết là bay ngang qua, hay cố ý ẩn núp…

    “…con dơi?”
     
  11. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 86 : ĐẠO SĨ CÙNG CON DƠI​
    Soros Simonov Doset cảm thấy chính mình thực không hay ho. Xui xẻo không phải bình thường.

    Nửa tháng trước, anh vô tình coi trọng một người, liếc mắt một cái đã làm anh chấp niệm mãnh liệt. Đương nhiên, không cần hiểu nhầm, này chỉ là xuất phát từ chấp niệm sâu sắc của nhà thiết kế thời trang với một người mẫu hoàn mỹ mà thôi.

    Tự nhiên, trong đó cũng có một chút nhân tố cá nhân.

    Đối với một bá tước huyết tộc sinh tồn thật lâu, suốt ngày sống trong tòa thành không thể ra ngoài, chán ghét ánh mặt trời, chỉ thích cuộc sống cao quý, Soros Simonov Doset cũng có thói quen không thể thay đổi của huyết tộc.

    Tỷ như, thích theo đuổi những cái đẹp. Lại tỷ như, có nhu cầu với những sủng vật đẹp.

    Làm một thân sĩ tự xưng là tao nhã, hơn nữa vẫn luôn quán triệt đến tận xương, Soros Simonov Doset có dòng máu quý tộc tinh khiết cổ xưa không thể nghi ngờ có yêu cầu rất cao đối với thức ăn của mình. Ít nhất, điều kiện cơ bản phải là cảnh đẹp ý vui. Bằng không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự thèm ăn của anh.

    Cho nên, lúc vô tình nhìn thấy ảnh tuyệt mỹ thiếu niên, kiệt tác hoàn mỹ trong trẻo lạnh lùng nhưng lại dị thường chói mắt được giới mạng lan truyền ngất trời, chỗ chấp niệm mãnh liệt đối với thức ăn của huyết tộc cứ thế bộc phát.

    Phòng tắm, ngay cả nghĩ cũng không nghĩ nhiều, đại sư thiết kế người Italia, Soros Simonov Doset ở nhà hơn một ngàn năm không ra ngoài, hơn mười năm trước mới bắt đầu có hứng thú với thiết kế trang phục liền hưng trì bừng bừng leo lên máy bay xuất phát tới đất nước phương đông cổ xưa kia.

    Xuất phát từ kiêng kị với những thế lực thần bí còn giữ lại đến nay của đất nước Hoa Hạ thần bí xổ xưa, Soros sau khi tới nơi cũng không hề gióng trống khua chiêng phái những thủ hạ là đám huyết tộc đời sau tìm kiếm thiếu niên tóc bạch kim xinh đẹp kia, mà thực sáng suốt quyết định lặng lẽ.

    Bất quá, cẩn thận che dấu hơi thở huyết tộc của chính mình, giống như một vị khách du lịch người Italia đi dạo chơi khắp nơi, Soros cuối cùng thực buồn bực phát hiện nếu cứ loanh quoanh khắp nơi như vậy, anh rốt cuộc phải ngày nào tháng nào mới tìm ra mục tiêu của mình a!

    Nếu cả ngày cứ đi lòng vòng dạo bên ngoài, muốn tìm một người hoàn toàn không có tung tích cụ thể thì khác gì mò kim đáy bể.

    Chẳng lẽ cả ngày cứ đứng ngoài đường lấm la lấm lét dò xét xung quanh, đần độn vô vị như vậy sao?

    Soros Simonov Doset anh đây chính là huyết tộc cao quý lại tao nhã, là quý tộc ở trong nhà suốt mấy ngàn năm, tuy đã không còn e ngại ánh mặt trời, nhưng cũng không thích ban ngày ban mặt nắng nóng chạy ra ngoài tìm người a!

    Kia bằng không, cứ đi vào ban đêm đi?

    Soros thật ra rất thích ý tưởng này. Chính là nghĩ tới đối phương không phải huyết tộc như mình, chỉ là một nhân loại bình thường mà thôi, làm việc và nghỉ ngơi khẳng định rất quy luật, nếu mình muốn tìm kiếm vào ban đêm thì phải đi đâu để tìm một thiếu niên có lẽ đã ngủ say?

    Vì thế, Soros thực buồn bực, đã vài ngày ăn không ngon ngủ không yên.

    Nói cách khác, cũng vì ngủ ngon hơn ngàn năm, ăn cũng ngon một ngàn năm, vì thế đến giờ rốt cuộc cũng biết bệnh mất ngủ cùng kén ăn là tư vị gì.

    Bất quá sao biết bao ngày tháng tìm kiếm, ông trời rốt cục cũng không phụ lòng người a! Soros kích động khóc đến lệ đầy mặt.

    Ngay lúc Soros cảm thấy chính mình có thể đã mắc chứng lo âu, cuối cùng thất vọng chán nản quay về thì vô tình đi tới cửa hàng mình mở ở Hoa Hạ. Nơi đó có mẫu thiết kế mới nhất, là dựa theo hình mẫu của tuyệt mỹ thiếu niên trên mạng mà thiết kế thành bộ thiên sứ sa đọa. Cũng chính là tác phẩm Soros yêu thích nhất.

    Cho nên, Soros đột nhiên có xúc động muốn đến xem tác phẩm mà mình đã dốc hết tâm huyết.

    Không ngờ, đạp nát giày cuối cùng cũng không phí công.

    Ở ngay trong cửa hàng kia, anh thế nhưng thấy được tuyệt mỹ thiếu niên mà mình tìm kiếm đã lâu, mấy ngày nay còn phiền não đến mức suýt chút nữa đã bức rụng tóc vẫn không có chút manh mối nào kia.

    Mắt tím, tóc bạch kim, ấn ký ba lăng trên trán, tuyệt mỹ nhân nhi yêu dị cỡ nào a! Nhìn xem, mái tóc bạch kim chói mắt dài tới tận đầu gối kia thực làm Soros có xúc động muốn cúng bái.

    Quả nhiên, so với mặt trời nóng rực, huyết tộc càng thích ánh trăng trong trẻo lạnh lùng chỉ có thể nhìn từ xa xa không thể nắm trong tay khinh nhờn.

    Cho dù chỉ nhìn từ xa, Soros vẫn cảm thấy cuộc đời này của mình đã không uổng phí.

    Huyết tộc cho tới giờ luôn là một động vật cảm quan, đối với những thứ đẹp hoàn toàn không có sức chống cự. Nhìn thức ăn mỹ vị trước mắt răng nanh liền mọc dài ra, đánh không lại thì bỏ chạy, nhưng nếu là quả hồng mềm thì trực tiếp lao tới tùy ý vuốt ve.

    Dù sao, bọn họ đã sinh sống trong bóng tối rất lâu, cũng chỉ còn một chấp niệm như vậy không thể vứt bỏ.

    Huyết tộc, kì thực cũng là một loại sinh vật bóng đêm thực đáng giận a.

    Nhất là đối với tam đại huyết mạch đã từ bỏ ánh mặt trời cùng ban ngày để đổi lấy sinh mệnh bất tử cùng thanh xuân vĩnh cửu mà nói, lạc thú từng là nhân loại đã biến thành hồi ức xa xôi.

    Có thể nghĩ, cho dù là một huyết tộc thượng đẳng cổ xưa, nháy mắt nhìn thấy tuyệt mỹ thiếu niên, Soros vẫn như cũ không thể khống chế dục vọng hấp huyết sôi trào, nhịn không được mà phát run. Từ xa nhìn thế nhưng đã ngứa ngáy đến muốn phát điên.

    Soros cảm giác trong lòng mình dâng lên một cơn sóng to, ánh mắt nhìn về phía thiếu niên cực độ khát vọng, có một loại xúc động không thể ức chế.

    Bất quá loai xúc động này từ lúc chú ý tới nam nhân bên cạnh thiếu niên đã thoáng chốc ngưng kết thành băng, máu cũng đông đặc lại, rốt cục không còn chút sôi trào nào.

    Một khắc đó, trong lòng Soros không hiểu sao cảm thấy khủng hoảng cực độ, có xúc động muốn xoay người chạy trối chết, muốn tránh thật xa khỏi tầm mắt nam nhân kia.

    Nam nhân kia, khí thế trên người không hiểu sao cực nguy hiểm, hơn nữa còn có uy hiếp cực lớn. Y, rốt cuộc là ai?

    Hiển nhiên, nam nhân bên người thiếu niên hoàn toàn không nằm trong dự kiến của Soros, thế nên dự đoán của anh thiếu hụt nghiêm trọng. Thậm chí ngay cả tiếp cận thiếu niên yêu dị kia cũng trở thành một loại hi vọng xa vời.

    Như vậy, hiện giờ anh nên làm thế nào để thiếu niên mình tâm tâm niệm niệm hơn nửa tháng kia trở thành người mẫu của mình, hơn nữa lúc rãnh rỗi kiêm luôn lương thực dự trữ?

    Này giống như một người đói khát suốt nửa tháng, sau đó mừng như điên phát hiện trước mắt xuất hiện một hồ nước. Bất quá lúc kích động nghiêng ngả lảo đạo chạy tới, chỉ còn một bước sẽ tới nơi thì lại xuất hiện một con chó địa ngục ba đầu hung hãn, phá nát toàn bộ hưng phấn cùng kích động.

    Soros cảm giác thực nghẹn, không phải nghẹn bình thường, trong lòng giống như bị người ta thắt thành từng vòng mà nghẹt lại.

    Bất đắc dĩ, cuối cùng chỉ có thể trơ mắt bất lực nhìn lương thực dự trữ của mình rời đi mà không dám làm ra bất cứ hành động nào quá khích. Bằng không, anh thật khó đảm bảo ngay sau đó mình có bị biến thành lương thực dự trữ của nam nhân nguy hiểm bên cạnh thiếu niên hay không.

    Bất quá cứ vậy nhìn bọn họ rời đi, Soros thực sự không cam tâm.

    Anh ngàn dặm xa xôi từ Italia tới đây, đánh vỡ nguyên tắc tuyệt đối không dễ dàng rời khỏi lâu đài, sao có thể tay không mà về như vậy.
    Này không phải làm gia tộc ngàn năm nhà anh thất vọng sao?

    Này không phải uổng phí anh tân tân khổ khổ nửa tháng nay luôn dậy sớm, hoàn toàn phá vỡ quy luật làm việc và nghỉ ngơi của anh sao?

    Này không phải uổng phí anh ngày ngày mạo hiểm đứng dưới ánh mặt trời độc hại, lang thang khắp phố lớn ngõ nhỏ, thậm chí bị mấy ông bà già xem là phần tử nguy hiểm mà đề phòng, tâm linh bị chấn động cùng thương tổn thật sâu sao?

    Này không phải uổng phí anh nửa tháng nay nhịn ăn nhịn uống, ăn không ngon ngủ không yên, thậm chí làn da bóng loáng cũng bắt đầu xuất hiện quần thâm dưới mắt sao?

    Tóm lại một câu, sau khi Soros nằm trong quan tài lăn qua lộn lại cỡ nào cũng không ngủ được, anh đã có một ý tưởng thực can đảm nhưng cũng nằm trong vòng dự kiến.

    Anh muốn nhân lúc đêm đen chạy đi thăm dò tình tình địch.

    Mà này, cũng chính là nguyên nhân làm Soros xúi quẩy.

    Nếu Soros biết kết quả một đi không trở lại thế này, anh tuyệt đối sẽ không làm ra quyết định bất cẩn như vậy.

    Vì cái lông gì a, vì cái lông gì anh cẩn thận ở phương đông cổ kính này nửa tháng, cuối cùng lại bị hủy vì một phút sơ ý cùng lỗ mãng của mình?

    Đây là lúc Soros đột nhiên bị một bàn tay nhỏ bé non mềm bóng loáng thoạt nhìn chẳng có chút lực nào mạnh mẽ nắm lấy vị trì yếu hại, ngay cả một chút cơ hội giãy dụa cũng không có mà thầm hung hăng đấm ngực giậm chân.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì cái lông gì anh vừa mới xì xì xì đáp xuống cánh cửa sổ sát đất phía sau tấm màn, còn chưa kịp tìm kiếm nơi bí mật để che dấu bản thân đã bị biến thành không hề thu hút của mình, ngay sau đó trước mắt đột nhiên xuất hiện một gương mặt thu nhỏ của thiếu niên?

    Càng làm huyết tộc xúi quẩy cảm thấy cực kì sợ hãi cùng khủng hoảng chính là bản thân nằm trong tay bản thu nhỏ của thiếu niên tóc bạch kim, chẳng những không thể phản kháng chút nào, ngay cả biến thân cũng đột nhiên bị giải trừ, hóa thành hình người bị một đứa nhỏ có thân thể nhỏ nhắn hơn mình rất nhiều bóp chặt cổ, không dám nhúc nhích.

    Một khắc đó, Soros xúi quẩy cảm thấy thực xấu hổ cùng giận dữ.

    Anh thế nhưng không thể dùng ưu thế thân mình hù dọa đứa nhỏ thoạt nhìn bất quá chỉ tầm học sinh tiểu học, lại còn bị đối phương dọa ngược?

    Suy nghĩ của huyết tộc xúi quẩy bắt đầu hỗn loạn, không thể xác định mình xuất hiện ảo giác hay vì một khoảng thời gian dài mất ngủ mà lâm vào ác mộng?

    Hiển nhiên, này không phải ác mộng, mà là một sự thực khủng khiếp.

    Hôm sau, lúc Soros bi thúc tự lừa mình dối người cùng thôi miên bản thân thì đột nhiên phát hiện, trên cổ mình bị đeo một sợi xích, hơn nữa hệt như một con khỉ ngồi giữa đại sảnh để người ta vây quanh tấm tắc dòm ngó, huyết tộc xúi quẩy hoàn toàn lâm vào tự kỉ.

    “Thứ này là gì?”

    Chỉ cái vòng bạc bị Luyện Yêu đeo lên cổ, huyết tộc tóc vàng cả người đều thực uể oải không phấn chấn, Mạn La không chút biến sắc, ánh mắt tràn đầy tò mò nhìn về hướng Lam đế cùng Huân nhi ở bên cạnh.

    “Ta là ám dạ chi tộc tao nhã cao quý, là sủng nhi của hắc ám, là quý tộc ám dạ đã trải qua thánh chiến ngàn năm cùng dị đoan thẩm phán cổ xưa, mới không phải là thứ gì.”

    Bị người ta vô lễ chỉ vào mũi, dùng ánh mắt hờ hững như đang nhìn thú cưng, Soros tự xưng là thân sĩ cao quý nháy mắt xù lông quát.

    Soros Simonov Doset anh đây tốt xấu gì cũng là huyết tộc thời đầu, nhóm huyết tộc hậu duệ hiện giờ nhìn thấy anh có ai không cung kính, tôn sùng anh là lão tổ tông, làm gì có chuyện bị người ta đối đãi như thịt năm nằm trên thớt như vậy.

    “Quý tộc ám dạ? Hẳn là một tộc huyết tộc lớn mạnh ở thời cổ xưa ban đầu đi. Trong lượng kí ức của thực vật có ghi lại một ít.”

    Huân nhi nhìn Luyện Yêu gắt gao bám dính bên cạnh, dùng ánh mắt tràn đầy ỷ lại cùng tín nhiệm chăm chú nhìn mình, sau đó quay đầu liếc mắt nhìn nam tử ngoại quốc tóc vàng nhìn có chút quen mắt bên kia, không chút để ý nói.

    “Huyết tộc? Thương Lam đại lục không có chủng tộc kỳ quái này. Luyện Yêu, là ngươi bắt à? Ngươi chộp nó làm gì? Không có sức mạnh cường đại, bắt về cũng chẳng có tác dụng gì. Chẳng lẽ ngươi muốn mang về Thương Lam đại lục lai giống?”

    “Chết tiệt, các ngươi đang nói cái gì! Nhân quyền, ta muốn nhân quyền, các ngươi không thể đem huyết tộc cao quý như ta đi bán như heo vậy a. Ta kháng nghị!”

    “Nó là chiến lợi phẩm của Luyện Yêu.”

    Tiếng lòng của huyết tộc tóc vàng hoàn toàn bị mọi người vô tình không nhìn tới, ánh mắt mờ mịt của Luyện Yêu lúc nhìn tới Soros liền lóe sáng đầy hưng trí, biểu thị con dơi hình người bị mình bắt được này hiện giờ chính là vật sở hữu của Luyện Yêu.

    Giờ phút này, trong đại sảnh rộng lớn, Tây Lam Thương Khung ngồi trên sô pha, ánh mắt nhu tình cùng sủng nịch chăm chú nhìn thiếu niên tóc ngân sắc. Ở cách đó không xa, minh vực chi vương sắc mặt bất biến nhưng ánh mắt thực nhu hòa nhìn về phía mạn đà la hắc sắc sắc mặt đồng dạng cũng không có chút biểu tình bình tĩnh nhìn tên tù binh tóc vàng.

    Về phần Khúc Vị Trì vốn là chủ nhân của biệt thự này, từ sáng sớm đã biến mất không thấy bóng dáng, không biết đã đi làm cái gì. Mà Di Nguyệt thân là nội thị của Huân nhi, dưới ánh sáng chói lọi của các vị đại thần thì lại càng không có chút cảm giác tồn tại. Nhưng Luyện Yêu đột nhiên đến lại hút hết toàn bộ lực chú ý của mọi người.

    Nhất là giờ phút này, trong bàn tay non mềm nhẵn nhụi của đứa nhỏ đáng yêu thế nhưng đang nắm một sợi xích bạc. Mà đầu kia của sợi xích nối liền với chiếc vòng trên cổ vị khách ngoại quốc tóc vàng mắt xanh nọ, nhóm nữ hầu số lượng ít ỏi trong biệt thự đều cảm thấy khủng hoảng không biết làm sao, bộ dáng trợn to mắt giống như sắp té xỉu tới nơi.

    Này này này… đây là đang làm cái gì? Bắt cóc? Giam cầm? Hay là… trò đùa?

    Bọn họ không nhìn thấy, cái gì cũng không nhìn thấy. Khẳng định là bọn họ hoa mắt. Đúng, chính là hoa mắt. Bằng không sao lại cảm thấy mình thấy một hình ảnh không thể tưởng tượng như vậy. Đứa bé thực đáng yêu kia rõ ràng không có uy hiếp gì, thế nào có thể thoáng chốc làm mọi người có cảm giác sợ hãi rợn da gà như vậy?

    Ngay lúc Soros ai oán số phận hẩm hiu, cố gắng muốn trốn thoát khỏi vận mệnh bị người ta xem là thú cưng mà dưỡng, vị huyết tộc cổ xưa số con rệp này vẫn chưa biết, lát nữa nghênh đón anh chính là nhân sinh càng thê thảm hơn nữa.

    “Cậu không thể vào, không thể vào mà.”

    “…”

    “Cậu làm vậy là xông loạn vào nhà người khác, mau đi ra, đi ra.”

    Ngoài cửa lớn đột nhiên truyền tới tiếng ồn ào, còn có âm thanh của Lâm quản gia ngăn cản làm đám người trong biệt thự đều không khỏi nhíu mày, ánh mắt nhìn về phía cửa có chút không tốt lắm.

    Chỉ không tới vài phút, biệt thự vốn thuộc quyền tư nhân mà bọn họ đang ở thế nhưng bị một thanh niên thoạt nhìn rất trẻ tuổi, ăn mặc kì lạ xông vào làm không khí nhất thời trở nên quỷ dị.

    “Đó là… đạo sĩ sao?”
     
  12. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 87 : ĐẠO SĨ CÙNG CON DƠI 2​
    “Lâm quản gia, xảy ra chuyện gì?”

    Âm thanh trầm thấp, Tây Lam Thương Khung híp mắt đánh giá người trẻ tuổi trước mặt. Đúng là một dũng sĩ đầy dũng khí a, không biết lát nữa biết nơi này không chỉ có con rồng muốn giết, thậm chí còn vài kẻ đứng đầu các vị diện khác, vị dũng sĩ này còn lá gan khiêu chiến uy nghiêm của vương giả nữa hay không.

    “Thưa ngài, thực có lỗi, tôi không thể ngăn cản người này. Cậu ta đột nhiên chạy tới, nói trong biệt thự chúng ta có thứ không sạch sẽ, còn nói bên trong có mùi máu tanh rất nồng, rồi không thèm để ý tới tôi ngăn cản xông vào đây. Này là tôi thất trách.”

    Lâm quản gia nhìn ánh mắt nguy hiểm của Tây Lam Thương Khung, không khỏi tự trách nói.

    Thân là quản gia, hơn nữa suốt nhiều năm qua luôn làm hết phận sự, không giống nhóm Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi chỉ xem đây là chỗ ở tạm thời, hay Khúc Vị Trì, chủ nhân chân chính nhưng chỉ trở về nghỉ lại vài ngày, Lâm quản gia có tình cảm rất sâu đậm với biệt thự này.

    Ông xem nó là ngôi nhà của mình, vì thế luôn bảo vệ cùng yêu thương nó.

    Lâm quản gia tuổi tác đã lớn, trong lòng tự nhiên mơ cầu một cuộc sống yên ả lại an bình.

    Mà ở biệt thự tao nhã lịch sự này nhiều năm, dù sao cũng có tình cảm, ông đã rất quen thuộc với nơi này, đồng thời cũng xem nó là nơi để mình dưỡng già.

    Tự nhiên, so với Tây Lam Thương Khung thờ ơ cười nhạt cùng không để tâm, Lâm quản gia lại càng không chấp nhận người khác nói bậy về nơi này. Cũng vì thế, lúc đầu ông mới tức giận ngăn ở cửa, thái độ nghiêm nghị không cho cậu thiếu niên bộ dáng như đạo sĩ kia tiến vào.

    Có ai nghe người ta nói nhà mình không sạch sẽ mà vui nổi không?

    Lâm quản gia mặc dù tuổi tác có chút lớn, suy nghĩ cũng nghiêm cẩn cổ hủ, nhưng không ngu muội như đám lão nhân nông thôn luôn nghi thần nghi quỷ, vừa nghe đám đạo sĩ thuận miệng nói lung tung vài câu liền kinh sợ, tin tưởng.

    “Không sạch sẽ? Mùi máu tươi? Ân?”

    Ngón tay Tây Lam Thương Khung vô thức quấn lọn tóc bên thắt lưng Huân nhi, ánh mắt tràn đầy quỷ dị bí hiểm nhìn về phía cậu đạo sĩ trẻ tuổi đột nhiên trở nên có chút câu nệ bên kia, khóe miệng cũng nhếch lên một độ cung nguy hiểm.

    Bất quá ngay sau đó, ánh mắt nam nhân trở nên lạnh lẽo như băng, khí thế quanh người cũng cường đại đến mức lòng người chấn động. Nhất là cậu đạo sĩ đối mặt trực diện với uy áp của Tây Lam Thương Khung, cả người cứng đờ, trong lòng kinh hoảng, chỉ hận không thể xoay người bỏ chạy thật xa khỏi nam nhân đáng sợ này.

    “Vị đạo trưởng này, ăn có thể ăn bậy, nói không thể nói lung tung. Bằng không họa chính là từ miệng mà ra nga.”

    Ý tứ uy hiếp trong lời nói của Tây Lam Thương Khung vô cùng rõ ràng, ánh mắt nhìn cậu đạo sĩ sắc mặt tràn ngập bất an, nhưng sau phút rối rắm đã cố gắng trấn định, chậm rãi mở miệng nói.

    Không tệ, đối mặt với uy áp của mình thế nhưng vẫn có thể duy trì bộ dáng bình tĩnh, áp chế xúc động muốn lùi bước từ sâu trong linh hồn. Điểm này cũng đủ làm Tây Lam Thương Khung có cái nhìn mới với đối phương.

    Bất quá, cũng chỉ là một tia tán dương mà thôi.

    Thực lực của nhân loại trong mắt Tây Lam Thương Khung thật sự không đáng để vào mắt.

    Chẳng sợ đây là một vị diện có nền văn minh cổ xưa, sức mạnh cổ xưa của bọn họ quả thật rất thần bí cùng độc đáo, nhưng vì linh lực cực độ thiếu thốn mà trở nên không còn chút đáng sợ.

    Nên vì khốn cảnh trước mắt của bọn họ mà thở dài, hay thờ ơ lạnh nhạt không thèm đếm xỉa tới. Trong mắt Tây Lam Thương Khung có chút nghiền ngẫm.

    “Tiên sinh, xin tin tưởng tôi, không phải tôi nói lung tung. Nơi này quả thật có một luồng hơi thở huyết tinh cùng hắc ám rất mạnh. Hơn nữa, nếu tôi không cảm giác sai, hơi thở này thuộc về huyết tộc phương tây. Huyết tộc phương tây dựa vào hút máu tươi của nhân loại mà tồn tại, là một chủng tộc cực kỳ không kiêng nể.

    Có lẽ nhìn thấy sắc mặt mọi người trong đại sảnh đều không chút biến đổi, căn bản không ý thức được nguy hiểm có thể phát sinh, đạo sĩ trẻ tuổi không khỏi có chút nóng nảy.

    “Huyết tộc phương tây, thường được gọi là quỷ hút máu, bọn họ thích ẩn núp trong bóng tối, dùng ánh mắt như đánh giá gia súc mà nhìn nhân loại, sau đó cử hành bữa tiệc máu tươi huyết tình tràn ngập tội ác. Hơn nữa, một khi nhân loại bị bọn họ cắn, không bao lâu sau sẽ mất đi ý thức, trở thành quỷ hút máu cấp bậc thấp nhất.”

    “Quỷ hút máu? Thực thú vị, không phải sao?”

    Nói xong, ánh mắt Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi vô thức nhìn về phía nam tử ngoại quốc tóc vàng thực uể oải bị Luyện Yêu kiềm chặt bên kia, cười khẽ nói.

    “Tiên sinh, các ngài đang nói gì vậy?” Nhìn mọi người nghe mình giải thích xong vẫn không có chút ý thức nguy cơ, đạo sĩ trẻ tuổi nhíu chặt mi.

    Những người này rốt cuộc có biết một khi huyết tộc xuất hiện trong biệt thự thì mình sắp sửa đối mặt với vận mệnh đáng sợ cỡ nào không? Vì sao còn thờ ơ cười nói như vậy?

    Chẳng lẽ, bọn họ căn bản không tin lời mình nói? Cho nên mới tỏ ra không chút để ý như vậy?

    “Tiên sinh, tôi là đệ tử Côn Luân xuống núi du lịch, ấn theo tự hiệu, ngài có thể gọi tôi là Thanh Minh. Mà những lời tôi vừa nói tuyệt đối không phải vui đùa, hi vọng mọi người có thể phối hợp để tôi đánh lui huyết tộc phương tây đang ẩn núp trong này.”

    Bắt đầu từ vừa nãy, Thanh Minh đã rõ ràng cảm giác được bầu không khí trong biệt thự này rất khác thường.

    Nơi này, không chỉ có nơi thở huyết tộc cường đại như cậu nói khi nãy, thậm chí còn có cả yêu khí quỷ dị nhàn nhàn. Giống như bị cái gì đó cố ý che chắn, làm cậu căn bản không thể nhìn thấu nơi phát ra.

    Cho dù dựa vào bảo vật Côn Luân đấu chuyển tinh di trong tay, cậu vẫn như cũ cảm giác rõ rệt sự tồn tại của cỗ yêu khí kia. Phát hiện này làm trong lòng Thanh Minh rất kiêng kị.

    Đấu chuyển tinh di, đó là pháp bảo do chưởng môn Côn Luân luyện chế ra hơn ba trăm năm trước, đối với các loại hơi thở cực kỳ mẫn cảm, hơn nữa cũng có thể chế trụ nó. Tỷ như, yêu khí. Lại tỷ như, hơi thở tràn ngập tội ác của con dân hắc ám phương tây.

    Có thể nói, nó chính là khắc tinh của các loại hơi thở.

    Bề ngoài nó thoạt nhìn giống một cái la bàn bình thường, không có bất cứ điểm đặc sắc nào. Chỉ có sau khi đưa linh khí vào mới khôi phục sắc màu lấp lánh thần bí mê người như ngôi sao chợt lóe trên bầu trời đêm. Giống như tên của nó, là tinh trận đồ cổ xưa được vẽ ra từ những vì sao.

    Về phần vì sao chí bảo Côn Luân không cần thận thờ phụ ở Côn Luân, ngược lại lại xuất hiện trong tay một đệ tử trẻ tuổi đời thứ tư của Côn Luân, này không thể không nói có duyên cớ thực phức tạp. Này cũng là nguyên nhân vì sao Thanh Minh vốn nên ở Côn Luân tu hành lại ngoài ý muốn xuất hiện ở trần thế.

    Hơn nửa tháng trước, cách nơi này một khoảng không xa đột nhiên xuất hiện một hơi thở cường đại, xé rách lá chắn không gian xuất hiện ở nhân giới. Vài vị trưởng lão đức cao vọng trọng e sợ xuất hiện trạng huống, sau khi báo với chưởng môn liền mang theo đệ tử của mình xuống núi lịch lãm, âm thầm đi tới nơi phát ra hơi thở cường đại kia.

    Mà Thanh Minh, cũng chính là một trong số đó.

    Kết quả, vài ngày trước, dựa vào chỉ thị của đấu chuyển tinh di, ở một cổ mộ cổ xưa linh khí dư thừa phát hiện tinh trận đồ khổng lồ như vũ trụ thần bí xa xưa, trung tâm bầu trời sao lóe ra ánh sáng thần bí kia là một ma pháp trận cổ xưa đang vận chuyển.

    Hình ảnh đó làm mọi người tiến vào thạch thất đều tràn đầy khiếp sợ. Mà càng làm người ta kinh hoảng hơn vẫn còn ở phía sau.

    Theo ma pháp trận lơ lửng giữa những vì sao, một nam nhân lãnh liệt đột nhiên xuất hiện ngay trước mắt bọn họ…

    Nghĩ đến tình huống cấm kỵ lại nguy hiểm lúc đó, sắc mặt cậu đạo sĩ trẻ tuổi đứng trước mặt Tây Lam Thương Khung không khỏi trở nên u ám cùng trắng bệch.

    Nếu khi ấy sư phó cố hết sức nhét đấu chuyển tinh di vào lòng cậu, sau đó mượn sức mạnh của nó tiến hành thuấn di, để cậu nhanh chóng quay về Côn Luân cầu cứu, chỉ sợ người bị nhốt trong cổ mộ viễn cổ quỷ dị kia đã có thêm một người.

    Khi đó, nhóm đệ tử Côn Luân bọn họ tiến vào chỉ sợ đều có đi mà không có về.

    Này cũng là nguyên nhân Thanh Minh vội vội vàng vàng, ngay cả quần áo rách rưới cũng không thèm để ý, chỉ bức thiết trở về Côn Luân. Nếu chậm thì không biết sẽ phát sinh chuyện gì.

    Sư phụ cùng nhóm sư thúc sư đệ không thể chờ nổi.

    Bất quá, cho dù Thanh Minh ngày ngày đều một lòng muốn chạy về Côn Luân, như sự thật lại làm cậu không thể không dừng lại.

    Trong cổ mộ quỷ dị, hơi thở âm lãnh cùng uy áp mãnh liệt thuộc về minh phủ của nam nhân thần bí lại nguy hiểm kia làm thân thể Thanh Minh bị ăn mòn nghiêm trọng, cả người cứng ngắc, mất đi sự linh hoạt.

    Đương nhiên, chỉ cần hảo hảo tĩnh dưỡng vài ngày, thân thể sẽ khôi phục trạng thái bình thường. Bất quá hiện giờ đang là thời khắc cấp bách, Thanh Minh sao có thể nghỉ ngơi.
    Huống chi, bởi vì tình huống trong cổ mộ khi đó quá nguy cấp, Thanh Minh bị sư phụ hao hết toàn lực đẩy đi, rất nhiều đồ đạc mang trên người bị rơi xuống.

    Tỷ như thẻ tin dụng hay chứng minh nhân dân mà đã lâu lắm cậu không dùng tới.

    Mấy thứ này đối với Thanh Minh mà nói căn bản không có tác dụng gì. Chính là hiện tại, trong tình huống không thể vận dụng linh khí trong cơ thể để triệu hồi phi kiếm bay về Côn Luân, cậu chỉ có thể bất đắc dĩ dùng những phương tiện trần thế mà chạy về Côn Luân.

    Chính là không có giấy chứng minh thư, lại không có thẻ tín dụng để chống đỡ vấn đề ăn uống hằng ngày, cậu làm thế nào quay về Côn Luân a?

    Trong lúc vô tình đi ngang qua, sau đó phát hiện ngôi biệt thự thoạt nhìn chẳng chút thu hút nhưng bên trong lại thực lịch sự tao nhã, Thanh Minh vẫn còn thực buồn bực vấn đề nan giải kia.

    Vì thế, lúc đứng trước biệt thự của Khúc Vị Trì, thông qua đấu chuyển tinh di biết bên trong có thể có một huyết tộc phương tây rất mạnh mẽ ẩn núp, Thanh Minh lập tức quyết định.

    Cho dù trên người không có một xu, không có chứng minh thư để mua vé máy bay bay tới sân bay gần Côn Luân nhất, làm một đạo sĩ, ít nhất cậu có thể phát huy bản lĩnh của chính mình, trừ ma vệ đạo, trảm yêu trừ ma.

    Chỉ cần thay chủ nhân ngôi biệt thự này giải quyết huyết tộc làm bọn họ sợ hãi, cậu còn sợ không có tiền mua vé bay về Côn Luân sao?

    Ý tưởng của đạo sĩ trẻ tuổi rất tốt, nhưng sự thật lại thật tàn khốc.

    Cậu không ngờ quản gia của ngôi biệt thự này lại là một người nghiêm cẩn theo chủ nghĩa vô thần, đối với việc quỷ thần ra vẻ rất kiêng kị cùng chán ghét.

    Mà càng làm Thanh Minh cảm thấy đả kích cùng vặn vẹo chính là thái độ của chủ nhân nơi này.

    Nam nhân tuấn mỹ tuyệt luân kia so với ông quản gia lại càng vô thần, đối với lời nói của cậu hoàn toàn xem nhẹ, không hề để trong lòng. Nói thật, điều này làm Thanh Minh luôn tự hào là đệ tử Côn Luân bị đả kích nặng nề.

    Chẳng lẽ chiêu bài Côn Luân bọn họ hiện giờ đã không thể dùng đến vậy sao? Là do nhân loại bình thường đều xem nhẹ quỷ thần? Hay là, cậu đã ở Côn Luân ngây ngốc quá lâu, thế nên hoàn toàn tách rời với xã hội này?

    Sẽ không a? Cậu tiến vào Côn Luân cũng chỉ mới ngắn ngủi mười hai năm mà thôi, so với nhóm sư phụ sư tôn ở Côn Luân thì chỉ là độ tuổi chim non non nớt.

    Đương nhiên, với tu vi nông cạn hiện giờ, sở dĩ Thanh Minh can đảm không chút cố kỵ xông tới, tự tin nói với Tây Lam Thương Khung sẽ giúp bọn họ thu phục huyết tộc cường đại hơn mình rất nhiều kia chính vì vật chi bảo của Côn Luân mà Thanh Minh đang cầm trong tay—– đấu chuyển tinh di.

    Đấu chuyển tinh di, công dụng lớn nhất của nó chính là áp chế, thậm chí là giam cầm sức mạnh yêu ma.

    Năm đó lúc chưởng môn Côn Luân luyện chế pháp bảo này chính là thời điểm huyết tộc phương tây muốn xâm lấn đại địa phương đông. Nói cách khác, pháp bảo này chính là vũ khí khắc tinh chuyên tạo ra để đối phó với huyết tộc.

    Này cũng là nguyên nhân Thanh Minh không chút kiêng nể như vậy.

    Đối với pháp bảo của Côn Luân, Thanh Minh hoàn toàn không nghi ngờ công năng của nó, thậm chí là vô cùng tin phục.

    Bất quá giờ phút này, nhìn thấy chủ nhân ngôi biệt thự có thái độ nhàn nhã tùy tiện như vậy, Thanh Minh cảm thấy có chút mất tự tin cùng bất an. Cứ cảm thấy, bầu không khí ở biệt thự này thật sự rất cổ quái cùng quỷ dị. Mà những người đứng hay ngồi ở đây cũng chính là quỷ dị trong quỷ dị.

    Đáng ra hiện giờ vì bị quỷ hút máu làm sợ hãi cùng quấy nhiễu, sau khi biết ý đồ của mình thì cảm động tới rơi nước mắt, giống như tóm được cọng rơm cứu mạng mà bấu chặt, xem mình là cứu tinh mà cung kính đối đãi sao?

    Vì sao, vì sao cậu không hề nhìn thấy biểu cảm sợ hãi cùng khủng hoảng đến tái nhợt trên mặt những người này?

    “Các người… chẳng lẽ các người không cảm giác được hơi thở âm lãnh, ngôi biệt thự này đã không còn an toàn, nơi này đã bị quỷ hút máu lựa chọn thành sào huyệt an giấc của mình sao?” Đạo sĩ trẻ tuổi nghi hoặc hỏi han.

    Từ lúc tiến vào đây, Thanh Minh liền chú ý tới độ ấm cùng áp lực trong đại sảnh.

    Cứ cảm giác loại nhiệt độ lạnh lẽo này đã từng cảm thụ ở nơi nào rồi? Trong lòng Thanh Minh cảm thấy không tốt, sắc mặt cũng dần dần trở nên tái nhợt, lo lắng.

    “Âm lãnh sao? Hình như có chút, có thể máy lạnh chỉnh nhiệt độ hơi thấp đi. Lâm quản gia, đi xem xem.”

    Hơi thở cường đại từ minh phủ chi vương, cho dù hắn kiềm chế cỡ nào thì vẫn như cũ thay đổi hoàn cảnh cùng khí tức xung quanh, điểm này, Tây Lam Thương Khung thực lý giải, bởi thế một chút cũng không cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng thật ra đối với đạo sĩ trẻ tuổi tu vi không tốt lắm này thế nhưng lại có trực giác nhạy bén như vậy thì không khỏi liếc mắt nhiều hơn một cái.

    Vừa nhìn, Tây Lam Thương Khung thật ra có chút kinh ngạc phát hiện, trên người đạo sĩ này tựa hồ có nhiễm một chút hơi thở thuộc về minh phủ.

    Mà hơi thở kia, rõ ràng đến từ minh vương Thập Điện đang ẩn mình khỏi tầm mắt mọi người, ôn nhu chăm chú nhìn Mạn La.

    Về phần đạo sĩ trẻ tuổi có thể đã từng đụng mặt minh vương này, Thập Điện căn bản không phân ra chút tinh lực nào chú ý tới. Trong mắt nam nhân lãnh liệt này, tánh mạng kẻ khác chỉ sợ còn không bằng một sợi tóc của Mạn La.

    Lại nói tiếp, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi giờ phút này cũng chú ý tới bộ dáng chật vật cùng nghèo túng của thanh niên đạo sĩ trước mắt, rất giống một kẻ đang thất kinh lẩn trốn. Nhất là phối hợp với vẻ mặt đột biến của cậu lúc này thì lại càng giống.

    Chẳng lẽ, người này từng không biết tự lượng sức mà đắc tội minh phủ chi vương sao?

    Tây Lam Thương Khung xoa cằm, dấu đi nụ cười vui sướng khi thấy người gặp họa.

    “…” Thanh Minh cảm thấy cơ mặt mình nháy mắt vặn vẹo. Cậu cảm thấy mình hoàn toàn không thể nói chuyện với nam nhân tuấn mỹ lạnh như băng trước mắt. Rốt cục là cậu vì xa cách quá lâu mà trở nên bất thường hay nam nhân trước mắt căn bản không bình thường?

    Vì thế, đạo sĩ trẻ tuổi giật giật khóe miệng không khỏi di chuyển ánh mắt về phía những người khác ngồi trong đại sảnh, ý đồ thông qua khuyên bảo của mình để bọn họ nảy sinh được ý thức nguy cơ.

    Ánh mắt đánh giá từng người ở đây.

    Bên cạnh nam nhân tuấn mỹ tuyệt luân kia là một thiếu niên có bộ dáng thoạt nhìn rất nhu nhược, khí chất chọc người ta trìu mến cùng dung mạo khuynh thành mị hoặc, hẳn là sẽ sợ bị hút máu, mất đi ý thức mà biến thành quỷ hút máu cấp bậc thấp đi?

    Đứa nhỏ tóc bạch kim bám chặt lấy thiếu niên dung mạo tuyệt mỹ kia cũng không tệ, có đôi mắt trong suốt cùng hơi thở quyến luyến không muốn xa rời. Cách đó không xa là một bảo bảo hoạt bát đáng yêu, giờ phút này đang mở to mắt nhìn chằm chằm nơi nào đó.

    Thanh Minh theo tầm mắt bảo bảo nhìn qua, kết quả hắc tuyết nhìn thấy một nam tử ngoại quốc tóc vàng đeo một sợi xích bạc thật dài trên cổ. Mà đầu kia sợi xích rõ ràng đang nằm trong tay đứa nhỏ tóc bạch kim có ánh mắt thuần khiết kia, chẳng có chút câu nệ.

    Chẳng lẽ thế đạo hiện giờ khác biệt đến vậy, nhân loại đã trở thành kì quái như vậy sao? Thanh Minh Cảm giác thực hỗn loạn.

    Quả nhiên cậu đã ở Côn Luân quá lâu, tâm tính hoàn toàn biến chất, không thể nào tiếp thu nổi hiện giờ người ta bị xem là món đồ chơi mà bị xích cổ như đeo trang sức như vậy, thật sự là sở thích quá quái lạ.

    Bất quá thiếu niên tinh xảo một thân hắc sắc vẫn không nhúc nhích đứng trước mặt nam tử tóc vàng kia làm Thanh Minh không khỏi nhìn nhiều hơn. Đương nhiên, này không phải Thanh Minh cảm thấy thiếu niên có vấn đề, mà là phía sau thiếu niên kia tựa hồ còn đứng một nam nhân.

    Bởi vì bị mấy món đồ trang trí trong đại sảnh ngăn trở, trừ bỏ biết dáng người nam nhân nọ rất cao lớn thì không hề nhìn rõ diện mạo.

    “Ngươi nói ngươi là đệ tử Côn Luân?” Chú ý tới động tác của đạo sĩ trẻ tuổi, Tây Lam Thương Khung cũng không làm gì, chỉ thờ ơ hỏi một câu.

    “…đúng vậy.” Bị nam nhân hỏi như đang nói chuyện phiếm nhưng Thanh Minh lại cảm thấy áp lực thật lớn, không thể bỏ qua lời nói của đối phương, bèn quay đầu lại gian nan hồi đáp. Thậm chí, Thanh Minh có thể cảm giác rõ ràng trên trán mình đã toát một tầng mồ hôi mỏng.

    Đó là sợ hãi đến từ tận linh hồn.

    Mà cũng vào lúc này, nam tử ngoại quốc tóc vàng ngồi giữa đại sảnh từ lúc mình tiến vào đã trợn mắt há hốc có lẽ vì ngồi lâu mà thân thể hơi giật giật.

    Sau đó, Thanh Minh liền cảm giác đấu chuyển tinh di được mình cẩn thận đặt trong lòng kịch liệt rung động, khoảnh khắc cậu biến sắc thì nó đột ngột bay ra ngoài, hướng về phía đỉnh đầu nam tử tóc vàng, phát ra một trận kim quang lóng lánh.

    “Chẳng lẽ… chẳng lẽ người này chính là…”
     
  13. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 88 : ĐẤU CHUYỂN TINH DI​
    A…”

    Nhìn thứ giống như la bàn kia bay về phía đỉnh đầu mình, nháy mắt phát ra một trận kim quang chói mắt, trực giác mách bảo Soros cảm thấy nguy hiểm, phải tránh đi.

    Bất đắc dĩ, vòng cổ đã hạn chế thân thủ nhanh nhẹn thuộc về huyết tộc của Soros, chỉ có thể kinh hoảng trơ mắt nhìn la bàn tỏa kim quang kia chụp xuống đỉnh đầu mình.

    Bất quá ngay sau đó, đau đớn cùng nguy hiểm không hề xuất hiện, Soros ngược lại vì chiếc vòng trên cổ đột nhiên bị kéo mạnh mà lảo đảo, thực chật vật bổ nhào về phía đầu kia của sợi xích.

    Nơi đó, một đứa nhỏ xinh đẹp có mái tóc bạch kim thật dài giống như giận dỗi nhìn la bàn lơ lửng trong không trung kia.

    “Đây là chiến lợi phẩm đầu tiên của Luyện Yêu, không được tùy tiện phá hủy.” Từ bên người Huân nhi đứng lên, Luyện Yêu đột nhiên đi tới trước mặt Soros, sau đó vươn tay vỗ vỗ đầu huyết tộc tóc vàng, bộ dáng nghiêm nghị lại ngây thơ cùng cực.

    Soros run rẩy nhếch miệng.

    Ma vương tại thượng, khí lực của đứa nhỏ khủng bố này con mẹ nó không phải lớn bình thường, vừa nãy bị kéo một cái mà anh suýt chút nữa đã có thể đi gặp ma vương vĩ đại rồi.

    “Cái gì mà chiến lợi phẩm?” Đạo sĩ trẻ tuổi sửng sốt, sau đó lớn tiếng nói: “Kẻ đó là huyết tộc, là quỷ hút máu! Rất nguy hiểm, mau tránh xa ra!”

    Nhìn thấy đứa nhỏ tóc bạch kim yêu dị kia không chỉ không sợ hãi tránh qua một bên, ngược lại thong thả đi tới trước mặt huyết tộc phương tây, Thanh Minh không khỏi lo lắng.

    Tam thanh đạo quan mẹ nó a, kia thật sự là huyết tộc, là quỷ hút máu, chứ không phải con dơi bay ra từ hang động, phụ trợ tăng thêm phần khủng bố, đứa nhỏ kia chẳng lẽ không cảm thấy nguy hiểm sao?

    Nhìn mọi người trong đại sảnh tựa hồ đều không hề kinh hoảng hay bối rối, vẫn bình tĩnh như cũ, giống như không hề để ý tới an nguy của đứa nhỏ kia, Thanh Minh vừa chỉ huy đấu chuyển tinh di kiềm chế sức mạnh của huyết tộc tóc vàng, đồng thời không khỏi tiến tới muốn kéo đứa nhỏ kia ra.

    Nơi này đã trở thành chiến trường của cậu cùng yêu ma ngoại tộc, làm đệ tử Côn Luân, cậu sao có thể để một đứa nhỏ vô tội bị kéo vào trận chiến nguy hiểm này.

    Nhất là lúc Thanh Minh nhìn thấy huyết tộc phương tây kia sau khi bị đấu chuyển tinh di chiếu rọi, trừ bỏ sắc mặt có chút tái nhợt cùng khó chịu thì không hề bị trọng thương nghiêm trọng như tưởng tượng, trong lòng đạo sĩ trẻ tuổi lúc này không khỏi tràn ngập bất an, không còn đắc ý đến tự tin nói có thể thu phục huyết tộc phương tây tóc vàng như vừa rồi.

    Giờ phút này, Thanh Minh thật sự hối hận đến thắt cả ruột.

    Huyết tộc tóc vàng ngoài ý muốn có thể che dấu hơi thở của chính mình, để một người đã tu tập ở Côn Luân gần mười hai năm như cậu hoàn toàn không thể nhìn thấu sức mạnh, thế nhưng lại mạnh đến vậy. Hoàn toàn không giống hậu duệ đời mười ba, hay thậm chí là mười bốn có sức mạnh không hề cường đại như nhóm sư phụ nói.

    Kẻ này, trong huyết tộc hẳn có địa vị không nhỏ đi?

    Sớm biết vậy, sớm biết huyết tộc trong biệt thự này ương ngạnh lại bưu hãn như vậy, cậu nên tạm thời ẩn nhẫn, chờ trở về Côn Luân gọi viện binh cứu nhóm sư phụ sư thúc rồi mới tới đây hảo hảo thu thập tên quỷ hút máu thế nhưng dám vượt giới hạn, chạy tới Hoa Hạ bọn họ diễu võ dương oai.

    Hiện tại, nhóm sư phụ sư thúc còn ở cổ mộ chờ cứu viện, chính mình lại ở đây chậm trễ thời gian, có lẽ cuối cùng còn không thể về tới Côn Luân, nghĩ đến đây Thanh Minh liền cảm thấy muốn khóc, trong lòng đầy lo lắng cùng bối rối.

    Đương nhiên, Thanh Minh giờ phút này đang gian nan điều khiển đấu chuyển tinh di tiến hành công kích không biết, nếu không phải vì Luyện Yêu đứng bên cạnh Soros, thay anh ta thừa nhận phần lớn công kích, huyết tộc tóc vàng cổ xưa kia cũng không có khả năng thoải mái như vẻ ngoài như vậy.

    Dù sao, đấu chuyển tinh di tốt xấu gì cũng là pháp khí chuyên khắc chế huyết tộc phương tây, còn là chí bảo được Côn Luân cung phụng hơn ba trăm năm, uy lực sao có thể nhỏ yếu.

    Nhưng giờ phút này Soros bị chiếu rọi dưới kim quang, vẻ mặt thực dữ tợn, khủng bố.

    “Ngao ngao ngao, đạo sĩ thối, mi chết chắc rồi. Mi cho là cầm cái la bàn đi biển biết phóng ra ánh sáng như tia mặt trời thì bản bá tước sẽ bị hóa thành tro bụi sao? Nói cho mi biết, bản bá tước chính là hậu diệ đời đầu, sớm đã không còn e ngại bất cứ loại ánh sáng nào nữa.”

    Nói xong, huyết tộc tóc vàng chật vật đè nén từ tối qua đến giờ không khỏi bổ nhào về phía cậu nhóc đạo sĩ mặt mũi đầy mồ hôi, sau đó nhe nanh muốn cắn một ngụm lên cổ Thanh Minh, thuận tiện phát tiết hết ấm ức của mình trong khoảng thời gian qua.

    Không ngờ, huyết tộc cổ xưa từng uy hách một phương đã quên đi tình cảnh của mình hiện tại, anh sớm đã là chiến lợi phẩm trong tay người ta, cổ bị xích, giống như con diều bị một đầu dây ngăn cản hành động, căn bản không có cách nào tùy ý chạy đi cắn cổ người khác.

    Vì thế, Soros lại càng ấm ức hơn ngồi xổm xuống đất vẽ vòng tròn.

    Quả nhiên sinh sồn nhiều năm như vậy, anh vẫn là kẻ vô dụng.

    Chẳng sợ có được huyết mạch cổ xưa thì vẫn như cũ chỉ có thể trốn trong tòa thành suốt ngàn năm, sống một cuộc sống vô dụng. Ngay cả thực lực cũng trì trệ không tiến triển.

    Ma vương a, chẳng
     
  14. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 89 : PHÙ TÔ​
    “A, là kẻ trộm mộ, quấy rầy giấc ngủ của chủ nhân?”

    “Huân nhi… quả nhiên là Huân nhi sao? Huân nhi…”

    Tiếng kinh hô của Bảo Bảo, Phù Tô căn bản không nghe thấy, giờ phút này nam nhân chỉ si ngốc nhìn kiều nhan khuynh thành cách đó không xa, trong lòng tràn ngập kích động.

    Anh rốt cuộc đã tìm được Huân nhi.

    Tuyệt mỹ hoàng tử sau khi tỉnh lại khỏi giấc ngủ say lại đột nhiên biến mất!

    Sau vài ngày lo lắng tìm kiếm, anh rốt cuộc cũng gặp được thiếu niên đã hoàn toàn mở mắt. Đôi mắt màu tím thần bí mị hoặc chính là ánh mắt của thiếu niên sao? Quả nhiên rất đẹp, Huân nhi!

    Chân chính kiến thức thiếu niên khi thức tỉnh hoàn toàn đối lập với vẻ bình tĩnh an tường khi ngủ say, giờ phút này tuyệt mỹ nhân nhi cả người tỏa ra khí chất lạnh lùng xa cách lại càng làm người ta động tâm cùng trầm luân.

    Loại xinh đẹp này mị hoặc tới tận cùng, câu hồn đoạt phách, yêu dị tuyệt luân.

    “Ngươi là ai…” Chú ý tới ánh mắt khác thường của nam nhân, Huân nhi không khỏi nhíu mày.

    Người này là ai? Có chút quen mắt, đã từng gặp qua ở nơi nào sao?

    Ngay lúc Huân nhi vắt hết óc suy tư, nam nhân bên cạnh thiếu niên cũng đột nhiên nâng cằm, ngay trước mặt mọi người cúi xuống nặng nề áp lên đôi môi đỏ hồng của thiếu niên, trằn trọc liếm mút.

    Thẳng đến khi hô hấp Huân nhi bắt đầu trở nên khó khăn, thân thể hoàn toàn không còn sức, chỉ có thể vô lực xụi lơ trong lòng ngực Tây Lam Thương Khung, đến lúc này nam nhân mới buông tha tuyệt mỹ thiếu niên đã ánh mắt mơ màng, cả người đầy mị thái, quay đầu nhìn Phù Tô ánh mắt có chút co rút cùng Đấu Hoàng đang cười gượng gạo.

    “Ha hả, có khách tới thăm sao? Bảo Bảo, ngươi quen à?”

    Một tay ôm chặt Huân nhi trong lòng, che đi gương mặt thiếu niên, tay kia chậm rãi lắc ly rượu đỏ trong tay, Tây Lam Thương Khung ngồi trên sô pha cười nhạt.

    Mà nụ cười kia phát ra khí thế làm người ta run rẩy cùng hoảng sợ. Ngay cả Bảo Bảo ngày thường luôn thích đối nghịch với Tây Lam Thương Khung giờ phút này cũng không khỏi sợ hãi rụt cổ trốn sau một chậu cây, muốn để thân thể bé xíu của mình không bị chú ý.

    Đương nhiên, dây leo đang quấn trên người cậu nhóc đệ tử Côn Luân vẫn như cũ trói chặt, thậm chí còn bắt đầu biến hóa, không biết từ lúc nào đã quấn tới thắt lưng, không ngừng siết chặt cùng lan tràn, hệt như có ý thức riêng của mình.

    Cho dù không có Bảo Bảo điều khiển, sợi dây leo kia vẫn thực hưng phấn trói kẻ xâm nhập kia thành bánh chưng.

    Sau một câu có vẻ mềm nhẹ nhưng kì thực ẩn chứa nguy cơ kia, tình cảnh của đạo sĩ trẻ tuổi đã sớm không còn ai chú ý, mọi người đều đứng trong đại sảnh lẳng lặng quan sát, bộ dáng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, thỉnh thoảng lại híp mắt lén đánh giá bên dưới biểu tình bình tĩnh của Tây Lam Thương Khung là tâm tình mưa rền gió dữ thế nào.

    “Chủ nhân… Ô ô… thật đáng sợ…”

    Hoảng sợ đứng cách Tây Lam Thương Khung thật xa, Bảo Bảo run lẩy bẩy ló nửa cái đầu của mình ra khỏi chậu cây, lén nhìn nam tử tuấn mỹ cười đến mức làm người ta rợn da gà bên kia, còn có chủ nhân sắc mặt đỏ bừng yêu mị bị nam nhân chiếm dục mãnh liệt kia ôm chặt.

    Ô ô, Bảo Bảo mới nói cái gì sai sao? Vì cái lông gì nam nhân đáng sợ kia lại nhìn mình như vậy, cứ như hận không thể quăng Bảo Bảo vào lò mà nấu ấy.

    Ô ô, thật là khủng khiếp a! Chủ nhân vĩ đại a, mau mang nam nhân chỉ trung khuyển với mình chủ nhân mà hung ác như sài lang với người khác đi đi, Bảo Bảo thực đáng thương mà.

    “Bệ hạ, hai vị này là tổng giám đốc tập đoàn Lăng thị cùng trợ lý, bọn họ hình như nhận thức Huân điện hạ. Vừa rồi lúc ta ở bên ngoài trở về thì vừa lúc gặp bọn họ tới biệt thự, nói là muốn tới thăm Huân điện hạ.” Bình tĩnh nhìn nam nhân cười đến tà mị nguy hiểm ngồi trên sô pha, Khúc Vị Trì cung kính nói.

    Về phần Lạc Thiên Nghiêu ở phía sau, giờ phút này bị Khúc Vị Trì chọn lựa quên đi.

    Nhưng thật ra Lạc Thiên Nghiêu có chút đăm chiêu, từ ngày hôm qua đến nơi này tìm Khúc Vị Trì, anh vẫn luôn đề phòng cùng cảm giác được nguy cơ mãnh liệt đối với nam nhân thần bí ở bên cạnh vị hôn thê đã mất tích năm năm không hề có tin tức lại đột nhiên xuất hiện của mình.

    Lạc Thiên Nghiêu cứ cảm thấy nam nhân tuần mỹ tà mị bên người Trì nhi kia quá nguy hiểm, làm anh có cảm giác không thể nào nhìn thấu.

    Hơn nữa, lúc nhìn thẳng vào ánh mắt người này, lần đầu tiên anh sợ hãi cùng lùi bước, không dám nhìn thẳng vào con ngươi u ám sắc bén lạnh thấu xương kia.

    Nhịp tim gia tốc cùng kinh hoảng khó hiểu đột nhiên xuất hiện làm ánh mắt Lạc Thiên Nghiêu thoáng chốc co rút.

    Làm tổng giám đốc tân nhậm của tập đoàn Lạc thị, chỉ mới hai mươi bảy tuổi đã đạt tới đỉnh cao nhân sinh, kế thừa hệ thống khổng lồ của Lạc thị, trở thành một thế hệ nhân vật đứng đầu được xem trọng cùng nổi danh nhất Hoa thị, Lạc Thiên Nghiêu lăn lộn nhiều năm như vậy trên thương trường đầy mưu toan lừa lọc, anh sao có thể đơn giản.

    Chính là một người bị thương trường mài dũa đến trầm ổn cơ trí như anh, lúc đối mặt với nam nhân tà nịnh ngồi trên sô pha vẫn không dám tùy tiện hành động thiếu suy nghĩ.

    Này không thể không nói tính cách quá cẩn trọng cùng trực giác nhạy bén do thương trường luyện thành làm Lạc Thiên Nghiêu giờ phút này chỉ lẳng lặng đứng một bên, ánh mắt sâu thẳm khó hiểu chăm chú nhìn sự tình phát triển.

    Nhưng thật ra thiếu niên yêu dị tóc trắng mắt tím bên người Tây Lam Thương Khung, trong bầu không khí tràn đầy áp lực cùng khẩn trương như vậy cư nhiên vẫn thản nhiên đạm mạc, căn bản không hề có ý tứ muốn bình ổn lửa giận của nam nhân kia.

    Lạc Thiên Nghiêu biết, những người có mặt trong đại sảnh lúc này nếu có ai có thể ảnh hưởng tới nam nhân khí thế mạnh mẽ sắc bén kia thì chỉ độc có tuyệt mỹ thiếu niên bị y bá đạo giam cầm trong lòng mà thôi.

    Tuyệt mỹ thiếu niên kia chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể cướp đi trái tim, làm người ta nảy sinh ý chiếm đoạt mãnh liệt.

    Bất quá, Lạc Thiên Nghiêu nhìn nam tử ôn nhuận bên cạnh, trong mắt cũng đầy hoài nghi.

    Tổng giám đốc tập đoàn Lăng thị quen biết tuyệt mỹ thiếu niên yêu dị kia khi nào, hơn nữa theo vẻ mặt cùng ánh mắt kích động thì giống hệt mình khi tìm thấy Trì nhi hôm qua.

    Quan hệ giữa anh ta cùng thiếu niên thần bí kia là gì? Lại cùng Tây Lam Thương Khung có liên quan gì?

    Trì nhi mất tích năm năm vì sao lại dính tới bọn họ, biến hóa to lớn của Trì nhi hiện giờ lại có liên quan gì?

    Năm năm nay, Trì nhi rốt cục ở nơi nào, sinh hoạt ra sao, vì sao khí chất cùng tính cách lại thay đổi nghiêng trời lệch đất như vậy?

    Lúc trước anh tìm khắp Hoa thị, vận dụng tất cả thế lực cùng thủ đoạn nhưng bóng dáng Trì nhi vẫn không có chút tung tích. Vì sao, sau năm năm, nam nhân này xuất hiện cũng thần bí như vậy, anh cơ bản không tìm ra chút tư liệu liên quan tới người này.

    Giống như, cứ vậy đột nhiên xuất hiện, không hề có quá khứ hay tương lai.

    Bên này. Lạc Thiên Nghiêu u ám suy tư tạm thời không nói, bên kia, sau khi Khúc Vị Trì giới thiệu hai nam nhân diện mạo anh tuấn khí chất bất thường phía sau, Tây Lam Thương Khung cũng đột nhiên cười khẽ, tiếng cười làm người ta sởn gai ốc.

    “Tập đoàn Lăng thị? Bảo Bảo, ngươi nói cho trẫm, ngươi là thế nào nhận thức bọn họ?”

    “Ách…”

    Ông trời có vẻ không nghe thấy tiếng lòng Bảo Bảo, càng lo lắng muốn trốn đi thì lại cố tình bị tìm tới cửa. Tỷ như giờ phút này, Bảo Bảo chỉ hận không thể biến thành một con rùa vạn năm, chỉ cần rụt đầu vào mai là được.

    Ô ô, không có chủ nhân che chở, Bảo Bảo quả nhiên là đứa trẻ bi thúc đáng thương.

    “Này… này… ách… bệ hạ, bọn họ chính là người đào mộ chủ nhân đoạn thời gian trước, còn đánh thức chủ nhân khỏi giấc ngủ say. Vì bảo hộ an toàn của chủ nhân, Bảo Bảo đương nhiên phải đi theo đám người trộm mộ kia, đi theo chủ nhân. Cho nên…”

    Âm thanh nho nhỏ từ phía sau bồn cây cảnh truyền tới, Bảo Bảo thực bất an cùng khóc không ra nước mắt, không ngừng xoắn xoắn ngón tay.

    “Bảo Bảo, người ngươi nói trước đó chính là hắn sao?”
    Cẩn thận chăm chú nhìn nam tử anh khí tuấn lãng bên người Đấu Hoàng, Tây Lam Thương Khung nhìn giống như lơ đãng hỏi, nhưng trong giọng nói nghe không ra bình tĩnh vô ba.

    “Ân, hắn chính là cậu của đứa bé gái gặp hôm qua, cũng chính là ông chủ của nhóm khảo cổ tư nhân đã mang chủ nhân từ cổ mộ về nhà.” Bảo Bảo ăn ngay nói thật, biểu tình đáng thương hề hề cũng lã chã chực khóc làm người ta nỗi tình thương của mẹ, ánh mắt cũng không ngừng loạn chuyển, có vẻ rất chột dạ.

    “Ngày hôm qua sao?” Ngón tay nhẹ nhàng sờ cằm, Tây Lam Thương Khung nhìn ly rượu đỏ lăn tăn trong tay, giọng điệu trầm thấp.

    Người gọi là Đấu Hoàng đứng sau Khúc Vị Trì kia hôm qua y đã từng gặp, trong tiệm đàn ở khu phố trung tâm. Lúc ấy, bên cạnh người này còn có một đứa bé gái tám tuổi chải kiểu tóc công chúa.

    Nghĩ đến nam nhân lạ mặt chưa từng gặp qua đứng bên cạnh Đấu Hoàng chính là cậu út mà đứa bé kia nói.

    Về phần Lạc Thiên Nghiêu, đó là nợ tình chưa dứt của Khúc Vị Trì ở Hoa Hạ, Tây Lam Thương Khung trừ bỏ xem kịch vui thì không còn bất kì cảm xúc nào.

    Chính là một khi liên quan tới Huân nhi, răng nanh của Tây Lam Thương Khung vì tìm được ái nhân mà dần dần thu hồi có thể từ giấc ngủ say thức tỉnh, móng vuốt cũng lóe sáng quang mang sắc bén, không để bất luận kẻ nào tiếp cận Huân nhi, nhân cơ hội mơ ước báu vật của mình.

    “Xin chào, tôi là Phù Tô Gula.”

    Phù Tô lấy lại tỉnh táo sau kích động gặp lại Huân nhi cùng khiếp sợ vì một màn vừa rồi, ánh mắt tự nhiên liền dừng lại trên người nam tử tuấn mỹ ngồi cạnh thiếu niên yêu dị mắt tím tóc trắng.

    Sau đó, vẻ mặt anh thực nghiêm nghị.

    Nam nhân ngồi cùng Huân nhi là ai? Vì sao lại thực thân thiết với thiếu niên vừa thức tỉnh khỏi giấc ngủ say như vậy, không khí tràn đầy ấm áp thân thiết, lại còn biểu lộ hạnh phúc thản nhiên?

    Loại cảm giác này làm trong lòng Phù Tô không hiểu sao tràn ngập khó chịu cùng buồn bực.

    “Ta là Tây Lam Thương Khung, phụ thân của Huân nhi.” Cùng lúc Phù Tô đánh giá Tây Lam Thương Khung, Tây Lam Thương Khung cũng đánh giá anh.

    Quả thật là một quý công tử tao nhã.

    Chỉ dựa vào khí chất cùng tu dưỡng, chừng này có thể thấy gia sự tốt đẹp cùng lễ nghi không tầm thường. Với thân phận của mình ở Thương Lam đại lục, mỗi ngày Tây Lam Thương Khung đều gặp không ít con dòng cháu giống, ánh mắt tự nhiên không có khả năng sai lầm.

    Chẳng sợ nơi này đã không còn đế vương chuyên chế, cũng không có vương quyền cùng quý tộc, Tây Lam Thương Khung vẫn như cũ chỉ cần liếc mắt liền nhìn ra tài hoa của một người. Nếu đem nam nhân này về Tây Lam quốc, tương lai nhất định sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong triều đình. Là một nhân tài hiếm có.

    Đáng tiếc, đối với chuyện của Huân nhi, Tây Lam Thương Khung cho tới giờ chưa từng là người hào phóng khoan dung, y vĩnh viễn không có khả năng đặt một kẻ dám mơ tưởng bảo bối mình ở nơi cách Huân nhi không xa, cũng không để người khác có cơ hội tiếp cận.

    Nam nhân này nên cảm thấy may mắn vì mình không phải thần dân Tây Lam.

    “Tây Lam? Vừa rồi.. vừa rồi ngài nói cái gì, phụ thân? ! ! !” Cho dù sắc mặt bất biến, nhưng giờ phút này Phù Tô không khỏi khiếp sợ ngẩng đầu nhìn về phía Tây Lam Thương Khung.

    Một câu nhìn như không chút để ý của Tây Lam Thương Khung đối với người khác có lẽ thực bình thường, ít nhất Lạc Thiên Nghiêu chỉ hơi kinh ngạc vì dáng vẻ trẻ tuổi của đối phương chứ không cảm thấy có điểm gì không ổn.

    Đương nhiên. Đối với nụ hôn nóng bỏng của Tây Lam Thương Khung cùng tuyệt mỹ thiếu niên vừa nãy, Lạc Thiên Nghiêu chỉ khiếp sợ một lúc, sau đó liền bình thường trở lại.

    Kia dù sao cũng chỉ là chuyện người khác, không phải sao? Người càng mạnh thì cũng thường không cố kỵ, càng cổ quái khó hiểu, không phải chỗ anh có thể chất vất cùng nhúng tay.

    Nhưng Phù Tô cùng Đấu Hoàng sau khi chính tai nghe nam nhân thừa nhận thì sắc mặt không khỏi đột biến.

    “Phụ thân Huân nhi… ngài là phụ thân Huân nhi, kia chẳng phải chính là… chính là…”

    Như thế nào có thể… sao có thể chứ? Thân phận Huân nhi chính là hoàng tử được đế vương của đế quốc cường đại nhất đại lục ở vị diện khác sủng ái nhất, nếu vậy phụ thân Huân nhi chẳng phải là…

    Nếu dựa theo cách nói của Bảo Bảo lúc trước, thiếu niên ngủ say bị mang ra khỏi cổ mộ chính là hoàng tử Thương Lam, như vậy nam nhân cường đại thần bí trước mắt chính là hoàng đế ở vị diện khác theo hoàng tử ngủ say mà đến sao?

    Này sao có thể?

    Một đế quốc chi chủ cường đại thế nhưng lại từ bỏ quyền thế ngập trời cùng bá quyền chuyên chế trong tay, từ bỏ vương tọa có thể thao tùng thiên hạ sinh linh cùng địa vị mà tất cả mọi người đều hướng tới, lựa chọn tiến tới một thế giới lạ lẫm để tìm kiếm một người trong phần đông con nối dòng của mình sao?

    Y sẽ từ bỏ thân phận tôn quý không gì sánh bằng kia, lựa chọn hai bàn tay trắng đi tới vị diện khác, sau đó sống một cuộc sống không có gì sao?

    Này, có thể sao?

    “Có nghi vấn gì sao? Gula tiên sinh?” Khẽ nhướng mi, Tây Lam Thương Khung hỏi. Đồng thời nâng tay ý bảo hai người ngồi xuống.

    “Mời ngồi, Gula tiên sinh. Đúng rồi, còn có Đấu Hoàng tiên sinh, hôm qua chúng ta đã gặp.”

    “Cám ơn.” Đi đến sô pha đối diện Tây Lam Thương Khung ngồi xuống, Phù Tô Gula vẻ mặt ngưng trọng cẩn thận chăm chú nhìn nam nhân tôn quý trước mắt, trong lòng không khỏi tràn ngập nghi hoặc cùng trầm trọng thật sâu.

    Mà Đấu Hoàng, từ lúc tiến vào vẫn luôn đứng phía sau Phù Tô, bình tĩnh đánh giá hoàn cảnh xung quanh, nhất là đám người vẻ mặt khác nhau thì không khỏi nhìn vài lần.

    Lúc nghe thấy lời Tây Lam Thương Khung, Đấu Hoàng đẩy gọng kính, sau đó hơi mỉm cười biểu thị cám ơn với Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi.

    “Tây Lam tiên sinh, ngài…” Nhíu chặt mi, Phù Tô nhìn nam nhân cùng tuyệt mỹ thiếu niên đối diện, giọng nói có chút do dự.

    Người nam nhân này, thật là vì tìm kiếm Huân nhi mà tới sao? Thật sự vì một hoàng tử mà từ bỏ vương tọa trong tay? Y thật sự, chính là phụ thân Huân nhi sao?

    Là đế vương cường đại của Tây Lam hoàng triều mà Bảo Bảo nói?

    Nhìn chung lịch sử Hoa Hạ, từ xưa đến nay đế vương nào không vì vương quyền mà nhuộm máu cung đình, giết cha sát huynh, hướng về phía long ỷ cao nhất kia mà leo, luôn lục đục cùng âm mưu quỷ kế. Người nam nhân này lại dễ dàng từ bỏ vậy sao?

    Hơn nữa còn chỉ vì một trong số đông con nối dòng?

    Cho dù Huân nhi được sủng ái thế nào, hoàng tử dù sao cũng là hoàng tử, đế vương không phải nên đề phòng hoàng tử của mình có thể kết bè kết cánh, mưu quyền soán vị sao? Cho dù là hoàng tử được sủng ái cỡ nào, một khi đề cập tới đế vị, không phải nên bóp chết trước khi phát sinh sao?

    Huống chi, Phù Tô nhíu mi, nam nhân trước mắt này cũng quá trẻ tuổi đi…

    Một nam nhân hai mươi tám hai mươi chín có thể có một đứa con đã mười sáu tuổi sao?

    Hay là, cổ nhân quả nhiên trưởng thành sớm, thành thân cũng rất sớm nên đứa nhỏ cùng mình tuổi tác không kém nhiều?

    Chính là cho dù như vậy, Huân nhi bất quá cũng chỉ là một trong số đông hoàng tử của nam nhân mà thôi.

    Còn có, hành động vừa rồi của nam nhân đối với Huân nhi là cái gì.

    Bọn họ không phải phụ tử sao? Vì sao, vì sao nam nhân kia lại làm vậy? Đối với con của mình, đối đứa đứa nhỏ chảy huyết mạch của mình trong người làm ra chuyện cấm kỵ như vậy?

    Y cùng Huân nhi, thật sự là phụ tử sao? Vì sao thoạt nhìn càng giống như… tình nhân!

    “Gula tiên sinh, ngươi tới nơi này có chuyện gì sao?”
     
  15. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 90 : ĐẠI KẾT CỤC​
    “Gula tiên sinh, ngươi tới nơi này có chuyện gì sao?”

    Khóe miệng nâng lên một độ cung tà mị, Tây Lam Thương Khung nhìn thẳng nam nhân đối diện, khí thế mang theo áp bách cường đại thuộc về đế vương, có vẻ tôn quý lại uy nghiêm.

    “Tôi…”

    Phù Tô không trả lời, cũng không biết nên trả lời thế nào. Chẳng lẽ đối mặt với phụ thân Huân nhi nói, lần này mình tới thăm là vì hoàng tử của y sao? Là vì tuyệt mỹ thiếu niên sau khi thức tỉnh khỏi giấc ngủ ngàn năm đã nháy mắt biến mất mà tới sao?

    Nói anh không cam lòng?

    Ngày đêm bảo hộ tuyệt mỹ hoàng tử không biết đã ngủ say bao nhiêu năm trong lăng mộ viễn cổ kia, trong lòng anh luôn chờ mong khoảnh khắc thiếu niên tóc trắng mở mắt có thể chăm chú nhìn mình, có thể đầy sức sống đứng trước mặt, chứ không phải nhắm mắt như ngủ say như vậy.

    Nhìn thấy thiếu niên rốt cuộc đáp lại cầu nguyện cùng nguyện vọng thức tỉnh, nhưng sao còn chưa nói câu nào đã trơ mắt nhìn thiếu niên biết mất ngay trước mặt mình?

    Từ khi Đấu Hoàng mang thiếu niên có mái tóc bạch kim dài tới tận mắt cá chân, trên trán có ấn kí ba lăng từ cổ mộ về, vô luận xuất phát từ hiếu kì cùng tìm tòi nghiên cứu với văn minh viễn cổ, hay là tuyệt mỹ thiếu niên lẳng lặng ngủ say không chút phản ứng với ngoại giới, Phù Tô đều không dễ dàng buông tay.

    Nhưng sự tình luôn có những chuyện ngoài dự kiến, Phù Tô chưa từng nghĩ tới, có một ngày mình phải đối mặt với vị phụ thân bá chủ Thương Lam của tuyệt mỹ hoàng tử mà Bảo Bảo kể, hơn nữa còn ở khoảng cách gần có vài bước chân như vậy.

    Khoảng cách này, vô luận là với đế vương Thương Lam hay hoàng tử có thân phận tôn quý kia, chỉ cần bước tới một chút liền có thể chạm tới thiếu niên.

    Nhưng một khoảng cách nhỏ như vậy cố tình lại chính là ngăn cách thật lớn giữa anh với thiếu niên thức tỉnh lại từ giấc ngủ say.

    Nhìn thấy nhưng không thể chạm tới.

    Cảm giác vô lực cùng tuyệt vọng, gần trong gang tấc nhưng lại xa xôi như trời với đất thực làm Phù Tô khổ sở vô cùng.

    “Ngài… chính là Lam đế bệ hạ, vương giả của vị diện Thương Lam đi!”

    Bên miệng có một mạt chua xót bất đắc dĩ, hi vọng bé nhỏ xa vời còn chưa kịp nở hoa kết quả đã bị bóp nát lúc nhìn thấy nam nhân tuấn mỹ bên người Huân nhi.

    Nếu đến Hoa Hạ này chỉ có mình Huân nhi, có lẽ anh còn có thể ôm hi vọng, muốn đặt thiếu niên yêu dị kia bên người, hảo hảo chiếu cố, bảo hộ cùng sủng nịch, không để bất kì ai khi dễ.

    Chính là hiện giờ, bên người vương tử điện hạ đã có một người thủ hộ cường đại bá đạo, anh làm sao còn cơ hội, cơ hội có thể ảo tưởng lưu thiếu niên lại nơi này.

    Thương Lam đại lục ở vị diện khác mới là cố thổ của tuyệt mỹ hoàng tử kia a!

    “Ngươi biết thân phận ta? Còn biết Thương Lam đại lục? Là Bảo Bảo nói đi.”

    Nghe giọng điệu khẳng định của nam nhân đối diện, bàn tay khẽ lay động ly rượu đỏ của Tây Lam Thương Khung không khỏi tạm dừng một chút, sau đó giống như không để ý hỏi han.

    “Phải, đứa nhỏ Bảo Bảo kia thực đáng yêu, cũng thực bướng bỉnh.”

    Có lẽ nghĩ tới những hiện tượng kì quái ban đêm cùng những trò đùa dai ban ngày của Bảo Bảo, làm suýt chút nữa nhóm người hầu tới đêm liền không dám bước chân ra khỏi phòng, thậm chí còn muốn tìm đạo sĩ tới trừ tà an ủi, gương mặt Phù Tô không khỏi lộ ra một nụ cười mỉm bất đắc dĩ.

    Mà giờ phút này, sau chậu cảnh ở góc đại sảnh, Bảo Bảo vô thức rùng mình một cái.

    “Chẳng lẽ… Bảo Bảo mặc ít quá?”

    Nắm chặt quần áo trên người, Bảo Bảo dẩu mỏ nghi hoặc lầm bầm. Mà bên kia, Lạc Thiên Nghiêu im lặng chăm chú đứng nhìn đám người ngồi nói chuyện trên sô pha, mày nhíu chặt.
    “Lam đế bệ hạ? Vương giả ở vị diện Thương Lam?”

    Bọn họ đang nói cái gì? Tổng giám đốc trẻ tuổi của tập đoàn Lăng thị vì sao lại gọi Tây Lam Thương Khung như vậy? Cuộc nói chuyện của bọn họ vì sao làm người ta có cảm giác lọt vào sương mù?

    Lạc Thiên Nghiêu lặng lẽ đánh giá Tây Lam Thương Khung cùng Phù Tô Gula, trong lòng cũng âm thầm suy tư.

    Bối cảnh thần bí của Tây Lam Thương Khung anh không biết, nhưng Phù Tô thì có nghe một chút.

    Phù Tô Gula, tên tiếng trung là Lăng Phù Tô, là tổng giám đốc tân nhậm vừa mới du học về của tập đoàn Lăng thị. Nghe nói trên người người này có huyết mạch cao quý của quý tộc thượng tầng Anh quốc, là một công tử quý tộc không thể nghi ngờ.

    Không biết chính là vị công tử này vì sao mới về nước không tới vài năm làm thế nào nhận thức thiếu niên yêu dị trong lòng Tây Lam Thương Khung.

    “Lam đế bệ hạ, thực có lỗi đã mạo muội đến quấy rầy. Lúc này, tôi rất áy náy vì từng xông vào lăng mộ của Huân điện hạ, quấy nhiễu giấc ngủ của hoàng tử điện hạ. Bất quá, tôi là một người rất si mê khảo cổ, đối với lăng mộ, đặc biệt là những mộ cổ có lịch sử lâu đời lại càng cuồng nhiệt.”

    Đẩy gọng kính trên sống mũi, Đấu Hoàng cùng ông chủ nhà mình ngồi đối diện Tây Lam Thương Khung, nhìn thấy sắc mặt đột nhiên trầm xuống của ông chủ, không khỏi mở miệng chậm rãi nói.

    “Thân là một nhà khảo cổ, khi phát hiện trong khu rừng nguyên thủy kia có cửa vào một tòa lăng mộ cổ xưa, ngài có thể tưởng tượng tâm tình kích động của tôi khi ấy. Tôi không thể không chút do dự xoay người rời đi trước sự hấp dẫn cực lớn như vậy.”

    Buông bàn tay đẩy gọng kính, Đấu Hoàng ngẩng đầu thành khẩn nhìn thẳng Tây Lam Thương Khung ngồi đối diện, vẻ mặt nghiêm túc nói.

    “Cho nên, đối với chuyện mang Huân điện hạ ra khỏi lăng mộ, tôi thật sự xin lỗi.”

    “…” Tây Lam Thương Khung hớp một ngụm rượu đỏ, không nói.

    Y nên nói gì? Nói thật, đối với người thế nhưng cả gan xông vào lăng mộ của Huân nhi, thậm chí còn mang Huân nhi ra ngoài. Tây Lam Thương Khung mới đầu quả thực rất phẫn nộ cùng tức giận, hận không thể lăng trì xử tử những kẻ trộm mộ kia, ngay cả linh hồn cũng diệt thành tro, không còn lại chút dấu vết dư thừa.

    Chính là sau khi tìm được Huân nhi, phát hiện khoảng thời gian này Huân nhi cũng không bị thương, mặc dù không biết rốt cục là ai mang Huân nhi từ lăng mộ ra ngoài, nhưng Tây Lam Thương Khung chìm đắm trong niềm vui sướng tìm lại được bảo bối nhanh chóng quên đi chuyện có người từng gặp Huân nhi, thậm chí còn sống chung một đoạn thời gian không ngắn khi Huân nhi chưa thức tỉnh.

    Hiện giờ, đám trộm mộ kia tự mình tới xin lỗi, thái độ cũng thực thành khẩn, ánh mắt Tây Lam Thương Khung nhìn hai người đối diện có chút ý vị sâu xa.

    Bất quá, giờ phút này Tây Lam Thương Khung không nói lời nào, thì không có nghĩa là có người cũng bảo trì trầm mặc. Tỷ như, đạo sĩ trẻ tuổi bị dây leo của Bảo Bảo sút chút nữa đã quấn thành bánh chưng.

    “Cái kia… các người vừa nói cái gì? Cái gì mà cổ mộ? Cái gì mà cổ mộ trong rừng rậm nguyên thủy? Chẳng lẽ chính là nơi đó… Chẳng lẽ dấu vết đánh nhau lưu lại bên trong chính là của các người? Các người là những kẻ từng xâm nhập cổ mộ kia?”

    Gian nan nghiêng đầu nhìn Đấu Hoàng cùng Phù Tô, đạo sĩ trẻ tuổi lo lắng hỏi.

    Nghĩ đến trước đó không lâu mình đi theo sư tôn cùng nhóm sư thúc tìm kiếm lăng mộ thần bí kia, Thanh Minh không khỏi nhớ tới những dấu vết cùng suy đoán khi đó.

    “Cậu là ai… chẳng lẽ cũng từng tới đó?” Quay đầu, Đấu Hoàng nhìn người trẻ tuổi chật vật bên kia, ánh mắt chợt lóe.

    “Tôi là đệ tử hàng‘Thanh’ của Côn Luân, đoạn thời gian trước theo sư tôn tới đó, bất quá…”

    Nói tới đây, Thanh Minh đột nhiên quay đầu nhìn về phía minh phủ chi chủ vẫn luôn ẩn mình trong góc khuất vô thanh vô thức.

    “Minh vương điện hạ, ngài… ngài rốt cuộc đã làm gì sư tôn cùng sư thúc của tôi vậy?” Nói tới đây, âm thanh đạo sĩ trẻ tuổi có chút run rẩy khe khẽ.

    “Minh vương điện hạ?” Nghe Thanh Minh xưng hô, Đấu Hoàng cùng Phù Tô nháy mắt ngẩng đầu lên nhìn về phía nam nhân âm trầm đáng sợ bên kia. Mà Lạc Thiên Nghiêu đứng một góc cũng khó dấu kinh ngạc cùng không thể tin.

    Thẳng đến lúc này bọn họ mới chú ý trong đại sảnh thế nhưng còn một nam nhân che dấu hơi thở tốt như vậy.
     
  16. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 91 : ĐẠI KẾT CỤC 2​
    “Minh vương điện hạ?”
    Thẳng đến lúc này bọn họ mới chú ý trong đại sảnh thế nhưng còn một nam nhân che dấu hơi thở tốt như vậy.

    Nếu không phải đạo sĩ trẻ tuổi toàn thân quấn đầy dây leo quỷ dị đột nhiên nhìn qua hướng đó nói chuyện, bọn họ quả thật cũng không chú ý tới?

    Mà càng làm Đấu Hoàng cùng Phù Tô để ý chính là ý nghĩa ẩn trong lời đạo sĩ trẻ tuổi kia?

    Lời cậu ta có ý gì? Nam nhân kia đã làm gì sư phụ cùng sư thúc cậu ta? Chẳng lẽ…

    “…Sư tôn?” Minh vương điện hạ không chút biến sắc quay đầu liếc nhìn đạo sĩ trẻ tuổi một cái, sau đó nhíu mày: “Sư tôn mà ngươi nói chẳng lẽ chính là đám lão đạo không biết tự lượng sức trong thạch thất kia?”

    “…chính là bọn họ.”

    Lão đạo không biết lượng sức? Chẳng lẽ nói nhóm sư tôn, sư thúc sao? Liếc nhìn minh vương không chút biến sắc, Thanh Minh run run khóe miệng gian nan gật đầu.

    Quả thật, so với nam nhân đáng sợ trước mặt, nhóm sư tôn sư thúc có thể xem là có thực lực cường đại ở trần thế này thật sự không đáng giá nhắc tới.

    Trước kia có lẽ còn có thể tự cao tự đại, vì mình là người nổi bậc nhất trong lứa đệ tử này của Côn Luân mà đắc chí. Chính là hiện tại, đối mặt với chủng tộc cường đại này, tâm tình Thanh Minh chỉ còn tự tin, không còn hăng hái cùng đắc ý khi trước.

    Quả nhiên, con người không thể quá tự mãn a!

    Bị che mắt liền không thấy núi thái sơn. Cứ tự cho là đúng, kết quả chịu thiệt chính là mình. Nhất là đối với nhóm người tu đạo bọn họ, ma tâm là tối kỵ nhất.

    “Xâm nhập cửa tinh thần chi thất tới Thương Lam thì phải trả đại giới. Nếu bọn chúng mơ ước linh khí dư thừa trong lăng mộ kia, muốn chiếm riêng cho mình, như vậy vĩnh viễn ở trong đó tốt lắm.” Âm thanh lạnh lẽo như băng không hề có chút cảm tình nhân loại, làm người ta cảm thấy rùng mình.

    “Cái gì! Này này này… này là ý gì?” Sẽ không… sẽ không phải giống như mình nghĩ đi? Sắc mặt Thanh Minh thoáng chốc trở nên tái nhợt.

    “Minh vương điện hạ, ngươi…” Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi ngẩng đầu nhìn minh vương Thập Điện.

    “Tinh thần chi thất trong lăng mộ thiếu người thủ mộ. Đám đạo sĩ kia tuy thực lực thực kém cỏi, cũng làm ta chướng mắt, bất quá đối với thế giới này thì cũng miễn cưỡng có thể. Để bọn họ suốt đời bảo hộ lăng mộ, thông đạo giữa Thương Lam đại lục với nơi này không thể cứ như trước, bất luận ai cũng có thể tùy ý tiến vào.”

    “Người thủ mộ? Chủ ý thật tốt.” Liếc mắt nhìn minh vương, Tây Lam Thương Khung đồng ý gật đầu.

    “Quả nhiên vẫn là minh vương điện hạ lo lắng chu đáo, ngay cả việc nhỏ như vậy cũng chú ý tới. Ta quả thật sơ ý. Thông đạo tới Thương Lam sao có thể để phàm nhân tiếp cận, ma pháp trận lóe sáng tử mang trong thạch thất ẩn chứa tinh thần lực kia chính là mấu chốt trở về, không thể để bất cứ ai có cơ hội phá hủy.

    Thương Lam đại lục mới là nơi sức mạnh cùng lực khống chế của bọn họ có thể vận dụng tới giới hạn lớn nhất, hiện giờ tuy bồi hồi ở vị diện khác nhưng trong lòng mọi người đều có ý niệm quay về cố thổ. Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi cũng thế.

    Nơi đó mới là nơi bọn họ quen thuộc nhất.

    Vô luận là thời thần ma vạn năm trước hay Thương Lam đại lục ma pháp cùng vũ kỹ hiện giờ đều có ký ức tốt đẹp cùng quỹ tích cuộc sống của bọn họ. Mặc kệ là cuộc sống đau khổ, bi thương khi trước hay hạnh phúc, sủng nịch, bình ổn không màn danh lợi hiện giờ, tất cả đều là một phần sinh mệnh của bọn họ, không thể tách rời.

    “Suốt đời phải ở trong lăng mộ kia thủ hộ? Này… này sao có thể! Sư tôn bọn họ chính là trưởng lão, đại nhị đại đệ tử Côn Luân đức cao vọng trọng, sao có thể không trở về Côn Luân! Nếu bọn sư tôn không về, Côn Luân khẳng định sẽ hỗn loạn, thực lực cũng suy yếu.”

    Nghe Tây Lam Thương Khung cùng minh giới chi vương không hề cố kỵ nói chuyện, nháy mắt đã quyết định vận mệnh người khác, đạo sĩ Côn Luân trẻ tuổi không khỏi kinh hoảng.

    “Quên mất, nơi này hóa ra còn một con cá lọt lưới.”

    “….” Thanh Minh hóa đá.

    Lúc trước cậu rốt cuộc nghĩ gì mà chui vào biệt thự này? Sao không ngoan ngoãn chạy về côn Luân đi, cho dù đường xá xa xôi gian nan cỡ nào, ít nhất so với hiện giờ rơi vào tay người ta, thậm chí còn trở thành chiến lợi phẩm không có tôn nghiêm cùng tự do của một đứa con nít với vài tuổi a!

    Sư tôn a, đệ tử thực xin lỗi người, không cứu được mọi người a! Đệ tử hiện giờ mổ bụng tự sát tốt lắm.

    Bất quá, sư phụ thân yêu a, không phải đệ tử không muốn tự thể nghiệm, thật sự là tay chân đều bị trói chặt, lực bất tòng tâm, không thể làm ra động tác có yêu cầu cao độ như mổ bụng. Cho nên, sư phụ, vẫn là lưu lại cái mạng nhỏ không đáng giá của đệ tử, hi vọng tương lai sẽ tìm cơ hội cứu sư phụ, sư thúc và các sư đệ đi.

    Nghĩ vậy, đạo sĩ trẻ tuổi nháy mắt tiêu tan.

    “Gula tiên sinh, Đấu Hoàng tiên sinh, các ngươi còn chuyện gì không?”

    Không để ý tới sắc mặt xám ngắc như đã chết của đạo sĩ trẻ tuổi, Tây Lam Thương Khung xoay người nhìn hai nam nhân đối diện, hỏi. Mà ý tứ ngầm trong đó, không thể nghi ngờ chính là uyển chuyển muốn tiễn khách. Phù Tô cùng Đấu Hoàng tự nhiên hiểu được.

    “Nếu Tây Lam tiên sinh bận rộn, chúng tôi xin cáo từ. Ngày khác lại tới thăm hỏi.”

    Đứng lên, Phù Tô có chút lưu luyến không nỡ nhìn tuyệt mỹ thiếu niên từ đầu đến giờ chưa từng nhìn tới mình, trong lòng không khỏi khẽ thở dài.

    Quả nhiên anh gặp gỡ Huân nhi quá muộn, vì thế ngay cả lí do nói chuyện cũng không có.
    Trong lòng anh, anh cùng Huân nhi ngày đêm ở chung thật lâu, nhưng trong mắt thiếu niên tuyệt mỹ, anh chỉ là một người xa lạ, ngay cả sự tồn tại của anh có lẽ thiếu niên cũng không biết tới.

    Đến lâu như vậy, nhưng anh cùng Huân nhi một câu cũng không nói qua. Trừ bỏ Tây Lam Thương Khung ở giữa ngăn cản, bản thân thiếu niên kia vốn cũng không có lời nào để nói với mình, không phải sao?

    Duyên phận hóa ra chưa từng ghé thăm bọn họ.

    Hiện giờ, Tây Lam Thương Khung cùng nam nhân được xưng là minh vương, còn có đạo sĩ trẻ tuổi bị trói thành bánh chưng rõ ràng có chuyện mờ ám không muốn người khác biết, vì thế Phù Tô cùng Đấu Hoàng tự nhiên thức thời chuẩn bị đứng dậy rời đi.

    Nhưng không ngờ, này cũng là lần gặp mặt cuối cùng của bọn họ với tuyệt mỹ hoàng tử của cổ mộ kia.

    Từ đó về sau, nhân sinh của Phù Tô cùng Đấu Hoàng rốt cuộc không thể tìm thấy bóng dáng của hoàng tử ngủ say cùng đế vương tuấn mỹ đến từ vị diện khác kia nữa.

    Ngày hôm sau, Tây Lam Thương Khung liền mang theo Huân nhi, cùng đạo sĩ Côn Luân kia cưỡi Nguyệt Bán đã khôi phục hình thú thật lớn, hưng trí bừng bừng đi tới ngọn núi lớn ở phía tây bắc xa xa—- nguồn gốc thần thoại cổ xưa của Hoa Hạ—- Côn Luân.

    Ở nơi đó bọn họ ẩn mình thấy được đám người tu đạo yếu ớt, còn có tòa linh mạch tồn tại từ thời viễn cổ hiện giờ đã cắn cỗi, trong lòng không khỏi cảm khái.

    Giới tu chân suy yếu là lẽ tất nhiên.

    Đại thần cùng thánh giả thời kì cổ xưa hiện giờ thế nhưng đã bị tự nhiên từ bỏ, trở thành thần thoại viễn cổ chỉ còn ghi chép trong sách sử.

    Thuở khai thiên lập địa, Nữ Oa tạo ra con người, thần thoại thần thánh yên lặng trong bánh xe lịch sử, cuối cùng trở thành truyền thuyết mờ mịt hư vô.

    Từ Côn Luân thất vọng trở về, đoàn người Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi sau khi trở lại biệt thự ở ngoại ô thành phố thì đột nhiên gặp chiến thần A Thụy Tư từ Thương Lam đại lục tới, sau đó từ hắn biết được đại sự gần nhất phát sinh ở Thương Lam đại lục, phải lập tức trở về.

    Bởi vì nháy mắt A Thụy Tư nhìn thấy Tây Lam Thương Khung liền quỳ một gối xuống đất nói: “Ngô vương bệ hạ, phong ấn ở Thương Lam đại lục đã bị đánh vỡ, thông đạo ma giới vài ngày nữa sẽ mở ra, thần giới cần bệ hạ trở về.”

    Chỉ suy tư vài giây, Tây Lam Thương Khung nghiêm mặt, sau đó liền mang theo Huân nhi cùng đoàn người minh vương đi tới khu rừng rậm nguyên thị cách Hoa thị khá xa.

    Nơi đó chính là thông đạo nối liền Thương Lam đại lục với nơi này.

    Lại tiến vào lăng mộ viễn cổ kia, Tây Lam Thương Khung mang theo mọi người cấp bách hướng về phía thạch thất sâu nhất. Về phần đám đạo sĩ Côn Luân bị minh vương nhốt ở đây thủ mộ, trừ bỏ hai lão đạo lớn tuổi, tất cả những kẻ còn lại bị Tây Lam Thương Khung thông qua ma pháp trận viễn cổ trong thạch thất tinh thần đưa về Thương Lam đại lục.

    Sức mạnh của đám đạo sĩ này trong mắt Tây Lam Thương Khung tuy thực không đủ xem, nhưng về phương diện đối phó ma tộc lại rất có tác dụng.

    Về phần lăng mộ viễn cỗ mà Huân nhi từng ngủ say, Tây Lam Thương Khung trước lúc rời đi đã thi triển một một tầng kết giới bên ngoài, ngăn cách hết thảy dò xét cùng khí tức. Về sau cho dù có bất kì ai tiến tới nơi này cũng không thể tìm thấy vị trí cụ thể của lăng mộ.

    Đây là Tây Lam Thương Khung phòng ngừa đám người Côn Luân cùng cũng kẻ tìm kiếm lăng mộ mà bày ra thần lực, người không có tu vi cao hơn y tuyệt đối sẽ không dễ dàng phá bỏ tầng kết giới này.

    Nhưng Khúc Vị Trì, bởi vì còn oán hận cùng không cam lòng ở nơi này nên nàng không lập tức theo Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi trở về Thương Lam đại lục.

    Đối với lựa chọn của Khúc Vị Trì, Tây Lam Thương Khung cũng không để ý. Chỉ có tháo gỡ mối gút sâu nhất trong lòng mới có thể không chút kiêng kị mà sống, không phải sao?

    Thông qua ma pháp trận trong thạch thất tinh thần, lúc đoàn người Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi đứng trên thổ địa Tây Lam quốc cũng đúng vào đại điển tế thiên của Tây Lam Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch sau khi kế thừa ngôi vị hoàng đế một tháng. Mà vị trí mọi người đang đứng cũng chính là tế đàn cao nhất.

    Lúc Tây Lam tân đế dẫn đầu văn võ bá quan cung kính quỳ lạy dưới tế đàn, chỉ thấy một trận tử quang thần bí đột nhiên tỏa sáng.

    Đợi đến lúc mọi người rốt cục từ kinh ngạc hồi phục lại tinh thần, nhìn về phía tế đàn thì thấy đế vương tiền nhiệm anh minh thần võ của bọn họ đã trở về.

    Đồng thời, có cả Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ đoạn thời gian trước được xưng là thần tộc.

    “Trời ạ, thế nhưng là Lam đế bệ hạ cùng Cửu hoàng tử điện hạ!”

    “Lam đế bệ hạ đã trở lại, Cửu hoàng tử điện hạ cũng trở lại, này tốt quá, bệ hạ cùng Cửu hoàng tử điện hạ đã về, Tây Lam quốc chúng ta còn sợ gì…”

    “Lam đế bệ hạ vạn tuế, Cửu hoàng tử điện hạ vạn tuế…”

    Đối mặt với kích động cùng hưng phấn của văn võ bá quan, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi chỉ lẳng lặng nhìn Tây Lam tân đế vẻ mặt tươi cười với mình — người từng là Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch.

    “Phụ hoàng, Cửu đệ, các ngươi rốt cục đã trở lại!”

    Thương Lam đại lục sắp có mưa bão, có Lam đế cùng Cửu hoàng đệ được xưng tụng là thần tộc trở về, Tây Lam Vụ Dịch đột nhiên cảm thấy trọng trách gánh trên vai thoáng cái liền thoải mái, không còn ngày ngày sầu mi khổ kiểm, lòng đầy lo lắng nữa.

    Phụ hoàng a, Cửu hoàng đệ a, tuyệt đối không phải nhân loại bình thường.

    —- Chính Văn Kết Thúc —-
     
  17. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 92 : PHIÊN NGOẠI - MẠC TÀ​
    Mạc gia thôn nằm ở một nơi vô cùng hẻo lánh ở tít phía tây Tây Lam quốc, nơi đó hàng năm cơ hồ không có ai đi qua. Nếu không phải người Mạc gia thôn thỉnh thoảng ra ngoài mua sắm, nơi đó tuyệt đối là sơn thôn nhỏ tách biệt.

    Bởi vì, phần lưng của Mạc gia thôn dựa vào một trong tứ đại cấm địa của Thương Lam đại lục mà kẻ khác nghe thấy liền sợ mất mật tim đập nhanh, Á Thuật Nhĩ chi cảnh địa.

    Á Thuật Nhĩ chi cảnh địa, nói ra bất quá cũng chỉ là một ngọn núi thoạt nhìn nguy nga thần bí mà thôi. Nói là núi, kỳ thật so với những ngọn núi khác ở Thương Lam đại lục, Á Thuật Nhĩ chi cảnh không thể xem là nơi cao nhất, thậm chí cho với những ngọn núi nổi danh, nó có vẻ khá bằng phẳng.

    Nhưng, nó là cấm địa trên Thương Lam đại lục, ngọn núi sinh tử. Chỉ cần tiến vào ngọn Núi Á Thuật Nhĩ thì tuyệt đối là có đi mà không có về.

    Mà trong lịch sử Thương Lam đại lục, có thể tiến vào Á Thuật Nhĩ mà còn sống sót đi ra cũng chỉ ít ỏi vài người mà thôi.

    Mà viện trưởng Cáp Lý Tư của Tây Diệp La học viện Tây Lam quốc chính là một trong số đó. Bất quá lúc Cáp Lý Tư viện trưởng đi ra khỏi núi Á Thuật Nhĩ thì cũng chẳng khác gì một tên khất cái.

    Mà đối với Mạc gia thôn sinh sống dưới núi Á Thuật Nhĩ, thế nhưng có thể đời đời sống mấy ngàn năm không thể không nói là một kỳ tích. Cũng đột nhiên xuất hiện như núi Á Thuật Nhĩ, không ai biết nguyên nhân, cũng không ai muốn biết.

    Bởi vì, đó bất quá chỉ là một thôn trang nhỏ mà thôi, ai lại vì một sơn thôn chất phác mà tiêu phí khí lực cùng thời gian quý giá.

    Huống chi, người có lá gan dám tới Á Thuật Nhĩ chi cảnh địa thì mục tiêu của bọn họ cũng chính là ngọn núi phía sau Mạc gia thôn, cơ hồ không hề phát hiện sự tồn tại của sơn thôn nho nhỏ này.

    Mà cũng chính nơi hẻo lánh thoạt nhìn tầm thường này lại có chế độ tộc trưởng xa xưa. Mà tộc trưởng, nói thẳng ra cũng chính là thôn trưởng Mạc gia thôn mà thôi. Người sống trong Mạc gia thôn cơ hồ đều họ Mạc, quan hệ giữa các gia đình cũng thực phức tạp, quan hệ thân thích lại càng làm người ta không thể phân rõ.

    Mà Mạc Tà, từ nhỏ đã sinh hoạt ở nơi này.

    Mạc Tà, kỳ thật là tên một thanh kiếm, là thanh kiếm mà nhiều thế hệ Mạc gia thôn cung phụng, một thanh kiếm chưa từng khai phong. Thậm chí ngay cả một lần rời vỏ cũng không có.

    Người của Mạc gia thôn không có ai có thể rút thanh kiếm Mạc Tà kia. Bọn họ, đều không được kiếm linh của Mạc Tà thừa nhận.

    Cho nên, thanh kiếm Mạc Tà vẫn luôn được thờ cúng trong từ đường của Mạc gia thôn, được thôn dân cúng bái cùng kính sợ.

    Lúc Mạc Tà sinh ra là lúc hoàng hôn lạc nhật, vì thế mẫu thân vẫn luôn gọi hắn là Lạc Nhật, cho sù tiểu Mạc Tà kì thực không thích cái tên này.

    Bởi vì Lạc Nhật, Lạc Nhật, nghe có vẻ rất thương cảm cô tịch.

    Mạc Tà là nhi tử của thôn trưởng Mạc gia thôn, phía trên còn mấy ca ca lớn hơn rất nhiều, còn có một tỷ tỷ lớn hơn Mạc Tà sáu tuổi.

    Mạc Tà thực thích tỷ tỷ, đó là một thiếu nữ rất rất ôn nhu. Lúc Mạc Tà sáu tuổi, tỷ tỷ vẫn luôn yêu thương Mạc Tà kia trở thành người thị kiếm của thanh Mạc Tà trong từ đường.

    Thị kiếm, rất nhiều thế hệ Mạc gia thôn đều do những thiếu nữ tinh thuần nhất đảm nhiệm. Mà tỷ tỷ hắn, không thể nghi ngờ là cô nương xinh đẹp thiện lương nhất thế hệ này.

    Tỷ tỷ hắn, thiếu nữ gọi là Mạc Nhu kia vẫn thực ôn nhu, trên mặt luôn ôn hòa ấm áp như gió xuân. Nhưng lúc tỷ tỷ nghe mình bị tuyển thành thị kiếm của Mạc Tà, thiếu nữ xinh đẹp lần đầu tiên lộ ra vẻ mặt bi thương.

    Mạc Tà không biết vì sao tỷ tỷ mình lại bi thương, trở thành thị kiếm của kiếm Mạc Tà không phải là chuyện thực vinh dự sao? Kia chính là thanh kiếm được tổ tiên truyền thừa luôn bảo hộ Mạc gia thôn có thể sinh sống bình an dưới núi Á Thuật Nhĩ, là thần khí được thôn dân cúng bái.

    Tỷ tỷ không phải luôn sùng kính kiếm Mạc Tà sao?

    Lần đầu tiên nhìn thấy tỷ tỷ mình thích nhất lộ ra biểu tình bi thương, Mạc Tà cảm giác trong lòng rầu rĩ, khó chịu không nói nên lời.

    Tỷ tỷ, tỷ tỷ của hắn, người mà Mạc Tà thích nhất, người mà hắn thề phải bảo hộ. Chính là hiện tại, tỷ tỷ thế nhưng thương tâm, Mạc Tà cảm thấy vô thố, đồng thời cũng thực bi phẫn.

    Nếu tỷ tỷ không muốn làm thị kiếm của Mạc Tà, như vậy không cần làm tốt lắm. Dù sao trong thôn còn rất nhiều người tranh giành đến trầy da tróc vảy.

    Cũng vào năm đó, Mạc Tà chỉ mới sáu tuổi đi tìm phụ thân, thôn trưởng Mạc gia thôn nói vậy thì phụ thân lần đầu tiên lạnh mặt đối với tiểu Mạc Tà.

    Tuy Mạc Tà cảm thấy phụ thân thực nghiêm túc, trên mặt cơ hồ không lộ ra biểu tình gì khác, nhưng người vẫn luôn thực khoan dung cùng sủng ái mình cùng tỷ tỷ, ít nhất thời điểm mỗi ngày phụ thân xoa xoa đầu mình nói ‘Mạc Tà của ta khi nào mới trưởng thành a!’, Mạc Tà vẫn luôn cao hứng.

    Nhưng thời điểm đó Mạc Tà dù sao cũng còn quá nhỏ, không nhìn ra phiền muộn cùng bi thương trong lời phụ thân.

    Tỷ tỷ Mạc Nhu cuối cùng vẫn trở thành thị kiếm của kiếm Mạc Tà, ở trong từ đường thần thánh của Mạc gia thôn. Đúng vậy, thần thánh. Bởi vì không ai được phép bước vào từ đường Mạc gia thôn, trừ bỏ thôn trưởng. Bất quá trưởng thôn chỉ vào những thời điểm có đại sự mới có thể đi vào.

    Nơi đó, đối với Mạc gia thôn mà nói chính là nơi thần thánh không thể xâm phạm. Trừ bỏ thị kiếm của kiếm Mạc Tà luôn sinh hoạt trong từ đường, người khác chỉ có thể đứng nhìn ở xa xa, dùng ánh mắt sùng kính chăm chú nhìn vào.

    Mạc Tà tự nhiên cũng chưa từng tiến vào từ đường. Cho nên Mạc Tà cũng không biết thanh Mạc Tà mà phụ thân vẫn thực sùng kính kia có bộ dáng gì. Bất quá nếu là kiếm, như vậy hẳn cũng không quá khác biệt. Sức tưởng tượng của tiểu hài tử tuy ngây thơ, nhưng cũng biết đại khái.

    Sau khi tỷ tỷ trở thành thị kiếm của kiếm Mạc Tà, tiểu Mạc Tà thực bi thương. Bởi vì tỷ tỷ không thể ở cùng mình, mỉm cười ôn nhu với mình. Mặc dù có lúc tỷ tỷ sẽ trở về, cũng giống như trước, đứng ở cửa thôn chờ Mạc Tà cùng nhau trở về. Nhưng dù sao cũng không vô ưu vô lự, vui cười tức giận như trước.

    Bởi vì, cho dù tỷ tỷ mỗi ngày đều chờ mình cùng về, nhưng cuối cùng tỷ tỷ cũng hướng về phía từ đường rời đi, lưu lại cho tiểu Mạc Tà một bóng dáng cô tịch.

    Mạc Tà vẫn không hiểu, vì sao phụ thân phải miễn cưỡng tỷ tỷ trở thành thị kiếm của Mạc Tà. Trong thôn có nhiều thiếu nữ tự nguyện làm thị kiếm, vì sao phụ nhân nhất định phải chọn tỷ tỷ? Nghi hoặc này kéo dài mãi tới năm Mạc Tà tám tuổi.

    Đứa nhỏ tám tuổi đã bắt đầu chậm rãi trưởng thành, biết khoe khoang cùng so sánh với đám nhóc đồng lứa. Mà Mạc Tà thân là nhi tử của thôn trưởng, tự nhiên cũng là đối tượng bị phần đông tiểu hài tử so bì.

    Mạc gia thôn nằm ở bên dưới núi Á Thuật Nhĩ, bất cứ lúc nào cũng có thể có ma thú lui tới. Cho nên, có kỹ năng phòng thân cũng rất quan trọng.

    Nhưng mà, Mạc Tà thân là nhi tử của tộc trưởng lợi hại nhất thôn, cũng đã tám tuổi nhưng vũ kỹ không có gì đặc biệt, thậm chí ngay cả hài đồng sáu tuổi cũng không bằng. Cũng vì thế thường bị đám nhỏ có thiên phú xuất chúng trong thôn khinh miệt cùng bất mãn.

    Mỗi lần thấy Mạc Tà, chúng luôn cười nhạo vây Mạc Tà ở chính giữa, châm chóc một phen, lúc có người lớn đi ngang qua thì lập tức giải tán. Mà trong đó, thích khi dễ Mạc Tà nhất chính là nhi tử của Mạc gia tam thúc, Mạc Tiểu Béo.

    Mạc Tiểu Béo kỳ thực không phải tên thật, đó chỉ là chút trả thù của Mạc Tà sau mỗi lần bị đứa nhóc béo phì kia bắt nạt mà thôi. Giống như chỉ cần gọi như vậy, Mạc Tà sẽ cảm thấy trong lòng thoải mái hơn một chút.

    Sở dĩ nghe thấy cuộc nói chuyện của phụ thân cùng mẫu thân vì ngày đó lúc Mạc Tà muốn về nhà, Mạc Tiểu Béo lại mang theo một đám nhỏ đến chắn đường. Cho nên ngày đó, Mạc Tà về trễ, tới lúc trời tối đen mới về.

    Bởi vì ngày đó, lúc Mạc Tiểu Béo chặn Mạc Tà lại đã đưa tay đẩy Mạc Tà nói: “Ngươi không xứng với cái tên ‘Mạc Tà’. Mạc Tà là thanh kiếm thượng cổ truyền lại, là bảo hộ chi kiếm bảo hộ Mạc gia thôn chúng ta đời đời bình an, là thần kiếm là thôn dân sùng bái, kính sợ.

    Mà ngươi, tuy là nhi tử của thôn trưởng nhưng không có chút thực lực nào của người, thế nhưng còn cả gan gọi là ‘Mạc Tà’. Ngươi đây là vũ nhục kiếm Mạc Tà.

    Ngươi có biết, mỗi lần chúng ta gọi tên ngươi mang tâm tình thế nào không?”

    Nhìn gương mặt mập mạp nhưng vẫn đầy khí khái anh hùng của Mạc Tiểu Bàn, lần đầu tiên Mạc Tà biết vì cái gì tiểu hài tử trong thôn cho tới giờ chưa từng gọi tên mình, ngược lại luôn gọi nhũ danh ‘Lạc Nhật’ mà mẫu thân đặt.

    Kia không phải vì thân thiết, mà là bọn họ luôn kính sợ với cái tên ‘Mạc Tà’.

    Không phải vì mình, mà chính vì thanh kiếm Mạc Tà đã cướp tỷ tỷ khỏi bên cạnh mình. Sau khi biết sự thực này, Mạc Tà thực thương tâm.
    Từ đó về sau, Mạc Tà bắt đầu để ý, hóa ra tỷ tỷ cùng mẫu thân, thậm chí mọi người trong nhà luôn kêu mình là Lạc Nhật. Mà không phải, Mạc Tà. Thậm chí cả thôn dân, lúc gọi hắn, cho tới giờ luôn là Lạc Nhật.

    Cũng vì thế, từ đó về sau Mạc Tà cũng không còn nhớ rõ mình có cái tên là Mạc Tà nữa.

    Hóa ra, tên của mình vẫn luôn là Mạc Lạc Nhật. Nhưng vì cái gì phụ thân lại gọi mình bằng cái tên Mạc Tà giống thanh kiếm kia? Mạc Tà không biết, phụ thân làm vậy có dụng ý gì.

    Nghe tỷ tỷ nói, lúc hắn sinh ra, mẫu thân rõ ràng muốn đặt tên là Lạc Nhật. Bởi vì ánh chiều tà hôm đó rất đẹp, chiếu rọi cả Mạc gia thôn. Ấm áp lại an tường, làm người ta lưu luyến. Chính là phụ thân không đồng ý. Phụ thân kiên trì đặt tiểu nhi tử của mình là Mạc Tà.

    Mạc Tà, Mạc Tà trong từ đường Mạc gia.

    Nghe nói ít khi phụ thân kiên trì như vậy, không để người ta phản bác.

    Ở bên ngoài du đãng đến tận khuya, tiểu Mạc Tà mới về nhà. Sau khi lén chui vào phòng bếp lấp đầy bụng, Mạc Tà liền chuẩn bị quay về phòng mình ngủ.

    Nhưng lúc đi ngang qua cửa phòng phụ thân, Mạc Tà nghe thấy âm thanh mặc dù đã đè thấp của mẫu thân cùng phụ thân nhưng vẫn như cũ kích thích lòng hiếu kì mãnh liệt của Mạc Tà.

    Nhẹ nhàng áp sát cửa phòng phụ thân liền nghe thấy tiếng oán giận khe khẽ: “Nhu nhi còn nhỏ như vậy, đang tuổi thanh xuân chính trực, một thiếu nữ xinh đẹp ôn nhu như vậy sao có thể, sao có thể…”

    Mẫu thân khóc? Mạc Tà sở dĩ nghĩ vậy bởi vì hắn nghe thấy trong giọng mẫu thân có tiếng nức nở mang theo đau thương cùng tuyệt vọng nồng đậm.

    Mạc Tà vẫn biết, đứa nhỏ mẫu thân thích nhất kỳ thật chính là tỷ tỷ Mạc Nhu. Bởi vì thiếu nữ kia quả thực chọc người ta trìu mến. Mà mẫu thân cùng phụ thân cũng không biết xuất phát từ duyên cớ gì, từ nhỏ đã rất cưng chiều tỷ tỷ.

    Nhưng năm tỷ tỷ mười hai tuổi, tất cả sủng ái đều không thể làm phụ thân từ bỏ quyết tâm để tỷ tỷ làm thị kiếm của kiếm Mạc Tà. Này rốt cuộc là vì cái gì?

    Lẳng lặng vịn cửa sổ, Mạc Tà nghe thấy trong phòng im lặng một trận, sau đó âm thanh tang thương cùng bất đắc dĩ của phụ thân vang lên.

    “Ta biết, Nhu nhi là đứa nhỏ nhu thuận xinh đẹp nhất Mạc gia thôn chúng ta, cho nên ta vẫn thực sủng ái nhi nữ này. Chính là phu nhân, ta cũng không có cách nào, Tà nhi, thân thể nó không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, thế nhưng không thể nắm giữ tuyệt kỷ của Mạc gia chúng ta. Mà thời gian, đã không còn nhiều lắm.”

    Thời gian không còn nhiều? Mạc Tà nghe đến đó thì không khỏi mờ mịt.

    Tỷ tỷ đi làm thị kiếm của kiếm Mạc Tà có quan hệ gì với mình sao? Vì sao phụ thân lại có giọng điệu tang thương như vậy? Mạc Tà muốn nghe tiếp, nhưng bất đắc dĩ trong phòng, phụ thân cứ vậy trầm mặc.

    Mạc Tà đợi thật lâu, đến lúc tay đau nhức mà không thấy phụ thân nói ra nguyên cớ. Cuối cùng, Mạc Tà đành phải trở về phòng. Nhưng những lời của phụ thân ngày đó lúc nào cũng vang vọng trong lòng Mạc Tà, làm một tiểu hài đồng chỉ mới tám tuổi như hắn cảm thấy rất bất an.

    Mà loại bất an này quả thật đã phát sinh. Phát sinh vào lúc Mạc Tà mười tuổi.

    Lúc đó, có ngày Mạc Tà một mình lén rời khỏi thôn, tiến vào ngọn núi thần phía phía sau Mạc gia thôn. Ngọn núi được gọi là Á Thuật Nhĩ chi cảnh địa kia.

    Mạc gia thôn tuy dựa lưng vào núi Á Thuật Nhĩ nhưng thôn dân đều không được phép tiến vào ngọn núi thần bí này. Nghe tỷ tỷ nói, bởi vì ngọn núi Á Thuật Nhĩ này rất nguy hiểm, tiến vào sẽ không ra được. Lúc ây, Mạc Tà nhớ rõ tỷ tỷ còn cảnh cáo mình một phen, không cho mình lén đi tới đó.

    Nhưng mà, vài năm nay tỷ tỷ trở thành thị kiếm nên rất ít khi cùng Mạc Tà chơi đùa. Mà đám tiểu hài trong thôn vừa thấy đã châm chọc khiêu khích. Mạc Tà cảm thấy thực cô đơn.

    Kỳ thực bắt đầu từ hai năm trước, Mạc Tà đã bắt đầu tiến vào ngọn núi nguy hiểm phía sau Mạc gia thôn mà nhóm người lớn luôn cấm đoán kia.

    Nơi đó, thực im lặng, thực an tường, tuyệt không khủng bố như nhóm người lớn nói. Cho nên hai năm nay, mỗi khi cảm thấy thực buồn bực, Mạc Tà liền lặng lẽ một mình đi vào đó.

    Chuyện Mạc Tà tiến vào cấm địa sau thôn không ai biết, chỉ trừ nhi tử Mạc Tiểu Béo của Mạc gia tam thúc.

    Mạc Tiểu Béo, cũng chính là nhóc mập hai năm trước dẫn đầu đám nhóc bắt nạt hắn. Kỳ thật Mạc Tiểu Bàn hiện giờ tuyệt không béo, thậm chí ngay cả thân thể cũng trở nên rắn chắc tinh tế.

    Có lẽ vì mấy năm qua luyện võ, đứa nhỏ lúc trước luôn khi dễ Mạc Tà đã trở nên cao lớn, cường tráng. So với Mạc Tà giống như bị suy dinh dưỡng thì quả thực rất có cảm giác uy hiếp.

    Bất quá cũng may, hai năm nay không biết Tiểu Bàn rốt cuộc nghĩ thế nào, dù sao cũng không còn chạy tới tìm Mạc Tà gây chuyện. Thậm chí càng làm Mạc Tà cảm thấy nghi hoặc chính là đứa nhóc lớn hơn mình ba tuổi kia thế nhưng có ngày chạy tới, nói phải vĩnh viễn bảo hộ mình. Bởi vì, mình vì Mạc gia thôn mà hi sinh.

    Lúc ấy, Mạc Tà liền hoài nghi có phải Mạc Tiểu Béo hôm trước phát sốt đến hồ đồ rồi hay không. Sao Mạc Tà không biết mình đã vì Mạc gia thôn mà làm chuyện hi sinh gì? Thậm chí ngay cả vũ kỹ của Mạc gia thôn cũng không học tốt. Chẳng lẽ Mạc Tiểu Béo châm chọc mình?

    Nghĩ vậy, Mạc Tà liền giận.

    Sau khi tặng cho Mạc Tiểu Béo đáng giận kia một quả đấm, vì sợ Mạc Tiểu Béo đánh lại, khi đó Mạc Tà không phải đối thủ của người ta nên không chờ Mạc Tiểu Béo hồi phục tinh thần, Mạc Tà đã nhanh chân bỏ chạy, nhưng lại chạy về phía sau Mạc gia thôn.

    Mạc Tiểu Béo tên thật tự nhiên không phải Mạc Tiểu Béo, cho dù Mạc gia Tam thúc không đọc nhiều sách nhưng không có khả năng để nhi tử mình gọi như vậy.

    Tên thật của Mạc Tiểu Béo kỳ thật là do phụ thân Mạc Tà đặt, gọi là Mạc Thủ Vong. Nghe nói tên này có ý nghĩa rất sâu. Bất quá Mạc Tà trái hô phải gọi, chẳng thấy có chút thâm ý nào trong đó.

    Cuối cùng, Mạc Tà quy nó chính là sự khác biệt nghiêm trọng giữa mình cùng phụ thân.

    Nói thật, nếu không phải trước kia Mạc Thủ Vong thường xuyên khi dễ mình, ngay cả Mạc Tà cũng không thể không thừa nhận nam hài lớn hơn mình ba tuổi kia quả thực rất có thiên phú võ học.

    Vũ kỹ Mạc gia thôn tới tay Mạc Thủ Vong, không chỉ nhanh chóng thông hiểu, đồng thời ngay cả bộ dáng theo độ tuổi tăng dần mà trở thành tiểu tử được các cô nương trong thôn ái mộ nhất.

    Bất quá điểm này Mạc Tà không thừa nhận. Nam nhân anh tuấn suất khí nhất Mạc gia thôn tuyệt đối chính là hắn. Chờ đến khi trưởng thành, Mạc Tiểu Béo kia nhất định không bì kịp.

    Bất quá vô luận Mạc Tà phủ nhận thế nào, Mạc Tiểu Béo thật sự lợi hại hơn. Ít nhất, vũ kỹ của Mạc Tà không bằng. Ý thức được điểm này, Mạc Tà thực nhụt chí.

    Nhưng làm Mạc Tà cảm thấy tức giận nhất chính là cái tên Mạc Tiểu Béo kia từ ngày đó cứ cười ngây ngô với mình. Đương nhiên, này trong mắt Mạc Tà chính là cười nhạo.

    Bất quá cũng may sau một khoảng thời gian ở chung, Mạc Tà chậm rãi tiếp nhận Mạc Tiểu Béo tiếp cận, trở nên thân thiết như anh em ruột thịt, Mạc Tà cuối cùng cũng cảm giác được chân thành của đối phương.

    Mà lần đó đấm Mạc Tiểu Béo một quyền rồi chạy đi mà bị đối phương biết chuyện mình thường xuyên đi vào núi Á Thuật Nhĩ, sau đó lần nào muốn đi cũng làm Mạc Tiểu Béo lo lắng một phen, thậm chí còn ngăn cản, nhưng Mạc Tà thật sự rất thích nơi đó, vì thế cũng không cố kỵ.

    Mạc Tà có thể cảm giác được, ngọn núi Á Thuật Nhĩ không có ác ý với mình.

    Nhưng lần đó, lúc Mạc Tà từ Á Thuật Nhĩ trở về thì rõ ràng có cảm giác bất an. Bởi vì, bình thường tỷ tỷ luôn ở cổng thôn chờ mình, thế nhưng ngày đó lại không.

    Lúc ánh chiều tà chiếu rọi cả Mạc gia thôn, Mạc Tà cảm giác một loại cảm giác làm người ta khủng hoảng cùng tim đập nhanh. Tỷ tỷ của hắn nhất định đã xảy ra chuyện.

    Nhưng mà, trong lòng Mạc Tà luôn tồn tại một phần may mắn. Có lẽ tỷ tỷ hôm nay có việc nên không ra đón mình mà thôi. Chính là nổi khủng hoảng khó có thể bình tĩnh cứ quanh quẩn trong lòng, làm Mạc Tà không thể không lo lắng.

    Hoang mang vội vàng chạy về nhà, kết quả nhìn thấy ánh mắt mẫu thân đỏ hồng, biểu tình lại thực bi thương cùng thống khổ, giống như cái đêm hai năm trước, Mạc Tà vịn vào bậu cửa sổ nghe mẫu thân nhỏ giọng khóc nức nở.

    Mà phụ thân, đứng một bên dùng ánh mắt phức tạp sâu sa nhìn mình. Phụ thân cùng mẫu thân, bọn họ rốt cuộc đang gạt mình cái gì?
     
  18. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 93 : PHIÊN NGOẠI - MẶC TÀ 2​
    Tây Diệp La học viện Tây Lam quốc là học viện ma vũ nổi danh nhất quốc Thương Lam đại lục. Nó còn được xưng là học viện ma vũ hoàng gia, là nơi mà đại đa số quý tộc Tây Lam quốc, thậm chí là khắp Thương Lam đại lục, thậm chí là hoàng thất của các tiểu quốc tiến vào.

    Có thể nói, trừ bỏ một số ít, ở Tây Diệp La học viện chỉ cần tùy tiện giẫm chân người nào đó một chút cũng có thể đó chính là chân của quốc vương tương lai hoặc công chúa cao quý của một nước nào đó.

    Mà viện trưởng Cáp Lý Tư cùng Phí La Nhĩ của Tây Diệp La học viện cũng đều là nhân vật nổi tiếng khắp Thương Lam đại lục, ma pháp sư cường đại được các quốc gia tôn kính cùng ngưỡng mộ.

    Bọn họ nổi danh đã lâu, có thể nói là nhân vật đứng đầu trong sốt tất cả ma pháp sư trên Thương Lam đại lục, là sự tồn tại mà bọn họ chỉ có thể ngước nhìn.

    Mà đối với hai lão viện trưởng kia, không ai biết bọn họ rốt cục bao nhiêu tuổi.

    Tuy theo vẻ tang thương trên mặt Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng, có thể nhìn rõ kinh nghiệm nhân sinh cùng trí tuệ lắng đọng sau vẻ hiền lành lý tính của hai lão viện trưởng, nhưng đối với một người vừa sinh ra đã nghe truyền kỳ của hai vị lão viện trưởng mà lớn lên thì niên kỷ của bọn họ vẫn là một bí mật.

    Mà Mạc Tà, hắn không thể nào ngờ, có một ngày mình thế nhưng nhận được thư thông tri trúng tuyển từ Tây Diệp La học viện, có cơ hội gần gũi tiếp cận hai lão nhân được tôn kính nhất Thương Lam đại lục.

    Đối với cơ hội có thể tiến vào học viện ma vũ Tây Diệp La có thể nói là mọi người trên Thương Lam đại lục đều tranh giành đến mẻ đầu sứt trán, Mạc Tà tự nhiên cũng khát khao mong đợi.

    Nhưng Mạc Tà cũng biết, với vũ kỹ nửa vời của mình, muốn tiến vào Tây Diệp La học viện không thể nghi ngờ là người si nói mộng.

    Hàng năm Tây Diệp La đều tổ chức tỷ thí chiêu sinh khắp các quốc gia trên Thương Lam đại lục, tình huống khi đó có thể nói là vô cùng tấp nập. Hơn nữa, người có thể vượt qua kỳ tỷ thí đều là những người xuất sắc có thiên phú cực cao. Không chỉ gia thế mà còn là thực lực.

    Mà đứa nhỏ từ bé đã bị đám nhóc cùng lứa ở Mạc gia thôn bắt nạt sao có thể có cơ hội tiến vào thánh điện thần thánh kia.

    Bất quá, cho dù Mạc Tà biết với thực lực của mình tuyệt đối không có cơ hội trúng tuyển, nhưng hắn không muốn cái gì cũng không làm, chỉ là một kẻ bỏ đi.

    Cho nên cuối cùng, Mạc Tà vẫn tham gia cuộc tỷ thí chiêu sinh của Tây Diệp La học viện. Tuy kết quả cuối cùng nghĩ cũng biết, Mạc Tà tự nhiên uể oải vô cùng.

    Mạc gia thôn tuy là một thôn nhỏ hẻo lánh sát bên núi Á Thuật Nhĩ, nhưng tin tức bên ngoài vẫn thường truyền vào thôn.

    Bởi vậy, đối với những người nổi danh hoặc những chuyện đại sự gần nhất xảy ra trên Thương Lam đại lục, người trong Mạc gia thôn cũng biết một chút.

    Như Cáp Lý Tư viện trưởng cùng Phí La Nhĩ viện trưởng của Tây Diệp La học viện, những nhân vật nổi tiếng như vậy, phụ thân Mạc Tà cứ cách một đoạn thời gian sẽ cho thôn dân ra ngoài, sau đó mang về một ít nhân văn trật sự, để mọi người trong thôn không đến mức hạn hẹp kiến thức.

    Bởi vậy, đối với đám nhỏ trong Mạc gia thôn, học viện ma vũ nổi tiếng gần xa như Tây Diệp La học viện không thể nghi ngờ chính là mục tiêu phấn đấu của chúng.

    Ngay cả Mạc Tà cũng khát khao có thể tiến vào Tây Diệp La học viện, nói chi là đám nhỏ nhiệt huyết kia.

    Bất quá, làm Mạc Tà cảm thấy kinh ngạc rồi lại đương nhiên chính là nhi tử Mạc Thủ Vong của Mạc gia Tam thúc, thiếu niên đồng tuổi với hắn đã chiếm được tư cách tiến vào Tây Diệp La học viện. điều này làm Mạc Tà thực hâm mộ cùng mất mác thật sâu.

    Chính mình, chung quy vẫn cô phụ kỳ vọng của phụ thân cùng phụ thân. Còn có, tỷ tỷ…

    Tỷ tỷ Mạc Nhu, tỷ tỷ mà hắn yêu thích nhất!

    Nghĩ đến thiếu nữ ôn nhu xinh đẹp kia, Mạc Tà không khỏi nhớ tới chuyện làm mình đau đớn cùng cực vào ba năm trước. Cũng là khi đó, Mạc Tà biết được vì sao tỷ tỷ thực bi thương khi trở thành thị kiếm, còn có vì sao phụ thân cùng mẫu thân lại sầu khổ tuyệt vọng nhìn tỷ tỷ tiến vào từ đường.

    Từ đường, nơi thần thánh không thể xâm phạm đối với thôn dân Mạc gia thôn cũng chính là nơi đã cướp đi sinh mệnh tươi đẹp của tỷ tỷ.

    Nghĩ tới ba năm trước mình hoảng loạn chạy về nhà lại thấy mẫu thân đang trộm lau lệ, mà phụ thân giống như thoáng chốc già đi, mái tóc đen tuyền sáng bóng vốn có không biết từ khi nào đã lấm tấm bạc, làm Mạc Tà nhìn mà chua xót.

    Đồng thời, chuyện của tỷ tỷ lại làm hắn cảm thấy thực phẫn nộ.

    Phụ thân, phụ thân thế nhưng cùng thôn dân cử hành tế kiếm ở từ đường! Dùng sinh mệnh cùng dòng máu tinh thuần của tỷ tỷ, mở ra lưỡi dao của kiếm Mạc Tà trong từ đường.

    Tỷ tỷ đã chết, lại là vì một thanh kiếm mà mình chưa từng gặp qua? Một khắc đó, Mạc Tà cảm thấy phẫn nộ vô cùng. Phụ thân cùng thôn dân, bọn họ sao có thể làm vậy?

    Tỷ tỷ là một người sống có tư tưởng có tình cảm, bọn họ sao có thể để tỷ tỷ trẻ như vậy đã mất đi nhân sinh thuộc về mình?

    Phụ thân, còn có thôn dân, bọn họ sao có thể lãnh huyết vô tình như vậy? Tỷ tỷ có thể nói là do bọn họ nhìn từ nhỏ đến lớn, từ khi bi bô tập nói đến lúc biến thành một đóa hoa rực rỡ xinh đẹp nhất thôn.

    Hiện giờ, cũng chính những người này, thế nhưng để tỷ tỷ chết ở từ đường? Chỉ vì một vật chết?

    Một khắc đó vì cơn phẫn nộ chiếm cứ toàn bộ đầu óc, Mạc Tà không chút suy nghĩ đã vọt vào từ đường.

    Hắn muốn hủy thanh kiếm Mạc Tà kia, thanh kiếm đã cướp đi sinh mệnh tỷ tỷ. Chẳng sợ trong lòng phụ thân cùng thôn dân, thanh chiếm kia là thần kiếm đời đời bảo hộ Mạc gia thôn, là thần linh được thờ phụng.

    Nhưng mà lúc vọt vào từ đường, Mạc Tà vốn vì phẫn nộ mà có chút mất tỉnh táo đột nhiên bình tĩnh lại.

    Nhất là lúc ánh mắt dừng ở thượng cổ chi kiếm được cung phụng trên đài cao từ đường, trong tai không biết từ đâu truyền tới tiếng thúc giục, Mạc Tà cảm giác cả người mình đều trở nên mông lung, trước mắt bắt đầu không rõ, giống như có cái gì đó bị mình rút ra, cầm trong tay là một thanh kiếm sắc bén lóe sáng chói lọi.

    Mà Mạc Tà cũng không chú ý, không biết từ khi nào, từ đường thế nhưng đứng đầy thôn dân.

    Chờ tới lúc nhận ra thì Mạc Tà phát hiện ánh mắt mọi người đều dừng ở thanh kiếm Mạc Tà bị mình rút ra.

    Đồng thời ánh mắt bọn họ nhìn về phía hắn cũng tràn đầy phức tạp. Có kích động, có vui mừng, thậm chí còn có kính sợ cùng tôn sùng. Giống như lúc phụ thân kể về thanh Mạc Tà luôn bảo hộ Mạc gia thôn trong từ đường, trong mắt người rõ ràng toát ra tôn sùng.

    Phụ thân cùng thôn dân, ánh mắt nhìn hắn khi đó giống như đột nhiên thở phào một hơi, rồi lại vì cái chết của Mạc Nhu mà bi thương, ánh mắt phức tạp kia làm Mạc Tà khi đó chỉ là một đứa nhỏ gần mười tuổi căn bản không thể lý giải được tình cảm phức tạp sâu sắc như vậy.

    Mà Mạc Tà vì cảm giác quen thuộc khó hiểu với thanh kiếm vừa rút ra, giống như một phần sinh mệnh vốn thuộc về mình mà ngây người thì phụ thân đã đi tới, đứng bên cạnh.

    Cho dù qua thật lâu, Mạc Tà hiện giờ vẫn nhớ rõ những lời phụ thân đã nói. Câu nói hàm chứa giọng điệu than thở sâu đậm cùng bi thương bất đắc dĩ.

    “Tà nhi, lúc trước tỷ tỷ ngươi trở thành thị kiếm kì thực đã biết mình sẽ vì kiếm Mạc Tà mà rời đi. Kiếm Mạc Tà là lá chắn đời đời bảo hộ chúng ta sinh hoạt dưới núi Á Thuật Nhĩ, bảo vệ chúng ta không bị ma thú trong Á Thuật Nhĩ xâm phạm.”

    Lúc nói chuyện này, phụ thân hiển nhiên rất tự hào, ngay cả gương mặt cũng lộ ra chút cười mỉm. Nhưng những lời kế tiếp, phụ thân cùng thôn dân đều gắng gượng cùng bất đắc dĩ thật sâu.

    “Mạc Tà kiếm nhiều đời cung phụng ở từ đường, bảo hộ Mạc gia thôn yên bình an tường. Nhưng mà mấy đời gần nhất, sức mạnh bảo hộ của Mạc Tà kiếm càng lúc càng yếu, đã sắp không thể chống đỡ nổi kết giới Mạc gia thôn.

    Mà một khi Mạc gia thôn mất đi tầng kết giới bảo hộ bên ngoài, như vậy chúng ta sẽ chết trong miệng ma thú núi Á Thuật Nhĩ, ngay cả xương cốt cũng không còn.”

    Tạm ngừng một chút, nam nhân nhìn sắc mặt chấn động cùng tái nhợt khi nghĩ tới tình cảnh đó của Mạc Tà, tuy trong mắt thực đau lòng nhưng vẫn tiếp tục nói.

    “Núi Á Thuật Nhĩ là một trong tứ đại cấm địa Thương Lam đại lục, sự nguy hiểm của nó không phải thứ Mạc gia thôn nho nhỏ chúng ta có thể may mắn thoát khỏi.

    Cho dù vì đề phòng dã thú thường lui tới gần thôn, mỗi người trong thôn từ người lớn đến trẻ nhỏ đều biết vũ kỹ, nhưng lúc đối mặt với ma thú nguy hiểm thì hoàn toàn không có sức phản kháng. Bất quá cũng may… cũng may mười năm trước đã làm ta cùng thôn dân thấy được hi vọng.”

    “Tà nhi, ngươi chào đời chính là cơ hội của Mạc gia thôn. Không phải ngươi vẫn luôn muốn biết vì cái gì ta nhất định gọi ngươi là Mạc Tà sao? Mạc Tà, cũng chính là sức mạnh bảo hộ Mạc gia thôn.

    Đây là cái tên được đời đời thế hệ ở Mạc gia thôn sùng kính, nếu không phải có nguyên nhân đặc thù, một đứa nhỏ mới sinh không có khả năng có quang vinh này. Cho sù là nhi tử của thôn trưởng cũng không được.

    Mạc Tà, cái tên này, cho dù chỉ nghe thấy thôi cũng đủ làm thôn dân Mạc gia kính sợ.”

    Nhìn biểu tình ngưng trọng cùng trang nghiêm khi nói tới cái tên ‘Mạc Tà’, Mạc Tà khi ấy vẫn chỉ là một đứa nhỏ cũng hiểu được, rốt cuộc vì cái gì mọi người cho tới giờ không gọi mình Mạc Tà, mà là Lạc Nhật.

    Bởi vì, cho dù nó chỉ là cái tên, nhưng nó đại biểu cho cúng bái cùng tôn dùng mà thôn dân Mạc gia thôn dành cho thanh kiếm Mạc Tà trong từ đường.

    Sau đó, từ miệng phụ thân của mình, Mạc Tà biết chính mình cùng thanh kiếm Mạc Tà được thôn dân đời đời cúng bái kia có liên hệ thiên ti vạn lũ, thậm chí có thể nói, hắn kì thực chính là kiếm Mạc Tà.

    Mà tỷ tỷ sở dĩ bị tế kiếm, thậm chí tự nguyện dùng máu thuần khiết của mình để mở phong ấn làm kiếm Mạc Tà ngủ say, kỳ thực chính vì đệ đệ mà nàng yêu thương, cũng chính là Mạc Tà chậm rãi lớn lên.

    Đồng thời, còn có những thôn dân thuần phác thiện lương, những người nhìn nàng lớn lên, luôn dùng ánh mắt hiền lành, còn có những đứa nhỏ hoạt bát đáng yêu.

    Thời điểm đó, kết giới đời đời bảo hộ Mạc gia thôn đã ngày càng yếu, không ngừng có một vài ma thú chạy vào thôn. Bất quá may mắn là đó chỉ là những loại ma thú cấp thấp sinh sống trong mảnh đất bên cạnh núi Á Thuật Nhĩ mà thôi.

    Tuy mang tới một ít phiền toái cho Mạc gia thôn nhưng không phải không thể khống chế, không có nhiều thương tổn. Chính là một khi kết giới biến mất thì…

    Như vậy, kết quả thực không dám tưởng tượng.
    Cho nên cho dù phụ thân bất đắc dĩ, mẫu thân không nỡ cùng bi thương, thôn dân không đành lòng, cũng không thể ngăn cản thiếu nữ xinh đẹp nhất thôn tiến vào từ đường, hơn nữa vài năm sau đó còn vì sự tồn vong của Mạc gia thôn mà chết đi.

    Lúc nghe phụ thân nói chuyện này, Mạc Tà không biết khi đó mình ôm tâm tình thế nào.

    Nhất là lúc nhìn thấy thanh kiếm Mạc Tà cơ hồ vừa thấy đã không nguyện buông tay, Mạc Tà vẫn chỉ là một đứa nhỏ cảm giác thực mờ mịt.

    Đó là hung thủ hại chết tỷ tỷ nhưng một khắc vừa thấy nó lại không thể hận nỗi. Thậm chí lúc cầm nó trong tay, trong lòng còn có cảm giác huyết mạch tương liên, vô cùng thân thiết, tin cậy, kích động. Giống như đã chờ đợi vạn năm, cuối cùng mới tỉnh lại, kích động vô cùng.

    Chính là tỷ tỷ…

    Tỷ tỷ đã chết, tỷ tỷ mà mình yêu thích nhất không bao giờ đứng ở cổng thôn chờ mình trở về, không bao giờ nắm tay mỉm cười thực ôn nhu với mình nữa.

    Ngay lúc Mạc Tà lâm vào bi thương tự trách, thanh kiếm Mạc Tà trong tay giống như cũng cảm giác được nỗi đau của thiếu niên. Vì thế sau một trận hồng quang mỏng manh đến mức cơ hồ không làm ai chú ý, thiếu niên đột nhiên nghe thấy âm thanh của tỷ tỷ Mạc Nhu, dịu dàng vang vọng trong đầu mình.

    Âm thanh của tỷ tỷ vẫn nhu hòa ấm áp như vậy, mang theo an ủi cùng lo lắng cho thiếu niên. Một khắc đó, thiếu niên không thể nghi ngờ là thực kinh hỉ cùng cao hứng. Bởi vì hắn nghe tỷ tỷ nói: “Mạc Tà, ta vẫn luôn ở bên cạnh bảo hộ ngươi bầu bạn cùng ngươi, thẳng đến khi Mạc Tà tìm được một nửa khác của mình.”

    Tỷ tỷ trở thành kiếm linh của kiếm Mạc Tà. Đây là sau đó Mạc Tà từ tỷ tỷ biết được.

    Hơn nữa còn biết, tỷ tỷ kỳ thực vốn là kiếm linh của kiếm Mạc Tà, chẳng qua hơn mười năm trước vì bảo hộ chủ nhân mà chia kìa với kiếm Mạc Tà, đầu thai làm người. Mà đó cũng là nguyên nhân vì sao mấy năm nay sức mạnh của kiếm Mạc Tà ngày càng yếu, thậm chí đến mức không thể chống đỡ nỗi kết giới.

    Bởi vì, chủ nhân của nó đã rời đi.

    Từ đó về sau, kiếm Mạc Tà vẫn một mực ở bên người Mạc Tà. Bởi vì, Mạc Tà là chủ nhân mà nó thừa nhận. Chẳng sợ đối với mọi người trong thôn, kiếm Mạc Tà là sự tồn tại mà bọn họ cúng bái, sùng kính.

    Sau năm năm bình ổn, lúc Mạc Tà mười lăm tuổi, có một ngày Mạc Tà giống như bình thường ngây người trong cấm địa phía sau Mạc gia thôn, cùng Mạc Tà kiếm ở bên người trao đổi một chốc rồi trở về. Nhưng Mạc Tà không thể nào ngờ được, mình thế nhưng lại nhận thư thông tri trúng tuyển vào Tây Diệp La học viện!

    Tây Diệp La học viện, nơi mà Mạc Tà vốn nghĩ mình không còn cơ hội tiến vào.

    Gói gém y phục, Mạc Tà mang theo một nhi tử của Mạc gia Tam thúc từng tới đế đô Tây Lam quốc, thành thị phồn hoa kia.

    Mới đến nơi, Mạc Tà liền vì phồn hoa ở nơi này mà kinh ngạc cùng than thở. Quả nhiên không hổ là quốc gia phồn hoa nhất Thương Lam đại lục a, so với Mạc gia thôn hẻo lánh của bọn họ thì thật sự không cách nào sánh bằng.

    Mà cũng chính ở nơi này, Mạc Tà dưới màn đêm đầy sao trời gặp thiếu niên yêu dị đầy thần bí, khí chất trong trẻo lạnh lụng lại cao quý không để người ta tiếp cận kia.

    Đồng thời, bên người thiếu niên còn có một nam tử lãnh liệt uy nghiêm tuấn mỹ như thần, đang dùng ánh mắt ôn nhu sủng nịch nhìn thiếu niên. Mà lúc nhìn người khác, ánh mắt nam tử kia rõ ràng mang theo cao ngạo cùng khí phách không ai bì nổi, làm người ta vô thức thần phục, không dám nhìn thẳng.

    Nam nhân này làm người ta cảm thấy nguy hiểm cùng uy hiếp này thoạt nhìn chỉ mới hai tám, hai chín tuổi. Nhưng làm Mạc Tà không thể nào ngờ chính là người này thế nhưng lại là phụ thân của thiếu niên?

    Phụ thân? Y có phải quá trẻ tuổi rồi không? Mạc Tà không khỏi nghĩ tới phụ thân của mình, nam nhân trung niên mới hơn bốn mươi tuổi đã sớm tóc hoa râm.

    Hơn nữa, lúc cùng bọn họ nói chuyện, Mạc Tà còn chú ý tới tuyệt mỹ thiếu niên cùng nam nhân tuấn mỹ kia đều vô tình cố ý đảo mắt qua thanh kiếm Mạc Tà trên lưng mình.

    Kỳ thực, này cũng không kỳ quái. Bởi vì, không biết có phải vì tỷ tỷ tế kiếm mà hiện giờ thanh Mạc Tà mang theo một tia hơi thở thô bạo cùng giết chóc, muốn người ta không chú ý cũng khó.

    Cho nên, đối với ánh mắt ý vị sâu sa của thiếu niên cùng nam nhân, trừ bỏ chút mất tự nhiên, Mạc Tà kì thực không có ý tưởng gì khác.

    Nhưng mà, cho tới giờ Mạc Tà cũng không biết, sau khi gặp thiếu niên chói mắt đến mức làm người ta không dám nhìn thẳng kia, cuộc sống của hắn đột nhiên biến đổi đến mức làm Mạc Tà luống cuống tay chân.

    Ngày hôm sau Mạc Tà tới Tây Diệp La học viện, hơn nữa còn ở đó gặp được viện trưởng. Đồng thời, Mạc Tà cũng biết vì sao mình đột nhiên trúng tuyển.

    Bởi vì lúc nhìn thấy viện trưởng Cáp Lý Tư nổi danh của Tây Diệp La học viện, Mạc Tà mới đờ đẫn phát hiện, lão nhân cười đến thực hiền lành kia thế nhưng chính là lão ăn mày quần áo rách tung tóe, một thân chật vật mà năm mười hai tuổi mình đã gặp trong núi Á Thuật Nhĩ phía sau Mạc gia thôn!

    Đúng, chính là lão ăn mày!

    Lúc ấy lão nhân làm Mạc Tà có ấn tượng hệt như một tên ăn mày bi thảm. Sau đó mới nghe nói, đối phương vì lạc đường không thể ra ngoài nên mới biến thành bộ dáng chật vật như vậy.

    Sau đó, Mạc Tà đã chỉ đường cho lão nhân, nhìn theo bóng dáng đối phương cho đến khi biến mất.

    Vốn đó chỉ là một kí ức vụn vặn thời kì thơ ấu mà thôi, nếu không phải bộ dáng lão nhân khi đó thực đáng sợ thì Mạc Tà cũng không nhớ rõ như vậy. Nhưng từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy Cáp Lý Tư viện trưởng đã nhận ra, không thể không nói vì câu nói mà lão nhân đã nói với Mạc Tà trước lúc rời đi.

    Lúc sắp đi, lão nhân kia đột nhiên xoay người nói: “Đứa nhỏ, ngươi có biết Tây Diệp La học viện không? Có muốn tới đó học tập không?”

    Mà cũng chính lần đó, Mạc Tà lần đầu tiên biết tới cái tên Tây Diệp La học viện. Sau đó, thiếu niên bắt đầu chú ý tới nó.

    Mạc Tà thật không ngờ, hóa ra lão ăn mày lúc trước thế nhưng lại là viện trưởng Tây Diệp La học viện! Lão nhân được Thương Lam đại lục tôn sùng.

    Mà càng làm Mạc Tà không ngờ chính là có một ngày mình vừa mở mắt lại phát hiện mình bị một nam nhân dáng người khôi ngô mạnh mẽ ôm trong lòng.

    Toàn thân đau nhức vô lực không nói, nơi hạ thân lại sưng phù, hệt như có thứ gì đó lấp đầy cơ thể, tỏa ra sức sống sinh mệnh.

    Mà cũng từ khi tỉnh lại, Mạc Tà rõ ràng cảm giác lúc thử khởi động thân mình thì cơ thể có cảm giác đau đớn hệt như xé rách, còn có chút mờ mịt khó có thể nói rõ.

    Rốt cục phát sinh chuyện gì? Vì cái gì lại như vậy?

    Mạc Tà chỉ nhớ rõ ngày đó mình đi tìm tuyệt mỹ thiếu niên, minh nguyệt chói sáng nhất Tây Diệp La học viện thì gặp được biểu ca của vị hoàng tử thân phận cao quý kia ở ngoài cổng Cấm Hồn cư.

    Khi đó, thiếu niên đáng yêu Phong Diệp kia cười hì hì cho mình một viên kẹo tỏa ra mùi thơm ngát, nói là quà gặp mặt chứng minh tình hữu nghị của bọn họ. Sau đó thì sao? Sau đó đã xảy ra chuyện gì.

    Trong đầu Mạc Tà là một mảnh mờ mịt.

    Nhìn giường lớn hỗn độn tản ra hương vị nồng đậm, vòn có nam nhân xa lạ ôm chặt thắt lưng mình không chịu buông, Mạc Tà khóc không ra nước mắt.

    Nhất là thiếu niên chú ý tới thân mình mình xanh xanh tím tím một mảnh đầy dấu hôn, còn có bạch trọc đầy dâm mị, Mạc Tà cảm thấy thực bối rối.

    Ai có thể nói cho hắn biết rốt cục đã xảy ra chuyện gì không?

    Vì cái gì hắn lại cùng một nam nhân cao lớn chưa từng gặp qua cùng nằm trên một cái giường? Thậm chí chỗ hạ thân bỏng rát đau đớn còn có cảm giác sưng phù bị dị vật lấp đầy, làm thiếu niên chưa trải sự đời không khỏi đỏ bừng mặt, tăng thêm một mạt quyến rũ cùng xinh đẹp kỳ dị.

    Mà Mạc Tà chỉ nhớ mang máng là đầu óc mình đột nhiên trở nên quái dị. Sau đó thân thể không biết vì sao đột nhiên bị quăng tới một nơi vừa mềm mại lại cứng rắn, tiếp đó là một trận hít thở không thông đánh úp tới làm thiếu niên bức thiết thở dốc, không thể hô hấp.

    Kế tiếp, Mạc Tà cảm giác thân thể mình đột nhiên truyền tới cơn đau đớn vì bị xé rách, hệt như bị ma thú xé toạt, đau đến mức Mạc Tà bấu chặt ngón tay vào tấm chăn, ngón tay cũng siết đến tái nhợt.

    Trong phút hốt hoảng đó, Mạc Tà còn tưởng mình đã gặp phải một con ma thú hung tàn.

    Vì thế xuất phát từ bản năng cầu sinh, Mạc Tà vội vàng gọi kiếm Mạc Tà vẫn luôn gắn bó với mình như hình với bóng. Nhưng vô luận Mạc Tà gọi cỡ nào, kiếm Mạc Tà bình thường luôn dịu ngoan kia thế nhưng không hề đáp lại. Mạc Tà lúc này không khỏi luống cuống.

    Hơn nữa còn không thể phản kháng bị ôm thật chặt, thân thể bị đau đớn đánh sâu một thời gian dài trở nên cực kỳ mẫn cảm. Loại cảm giác vui sướng rồi lại thống khổ này làm Mạc Tà không khỏi mờ mịt trầm luân.

    Mà hiện tại, tỉnh lại nhìn thấy hình ảnh dâm mị trên giường, Mạc Tà liền biết cảm giác này là chuyện gì. Hắn thế nhưng bị…

    Mạc Tà tức giận muốn cầm thanh Mạc Tà, sau đó chém nát nam nhân dám tra tấn mình cả một đêm.

    Nhất là theo cử động, thứ cực đại vẫn còn trong cơ thể tựa hồ có xu thế bừng bừng phấn chấn, gương mặt tuấn tú của Mạc Tà cơ hồ đỏ đến sắp nhỏ máu.

    Bởi vì tức giận, mà cũng vì xấu hổ muốn chết.

    Bất quá lúc thiếu niên bắt đầu triệu hồi kiếm Mạc Tà thì mới phát hiện, kiếm Mạc Tà thế nhưng không thấy, mà trên cánh tay mình, không biết từ khi nào xuất hiện một văn ấn cổ kiếm tạo hình kỳ lạ trên cánh tay. Mà bộ dáng văn ấn kia lại giống hệt kiếm Mạc Tà, thậm chí có cả khí thế khiếp người, tạo hình tinh mỹ.

    Đồng thời, trong lúc vô tình cúi đầu Mạc Tà còn thấy trên cánh tay cứng như thiết mà nam nhân ôm bên thắt lưng mình cũng có một ấn văn thực tương tự. Chẳng qua tạo hình của thanh kiếm kia bất đồng, nhưng lại dị thường tương xứng.

    Đó là Kiền Tương!

    Mạc Tà nghe trong đầu mình đột nhiên vang lên một âm thanh mang theo tang thương cùng bi thương, kể lại chuyện xưa của Mạc Tà cùng Kiền Tương.

    Kiền Tương, Kiền Tương, Kiền Tương của Mạc Tà! Mà Mạc Tà, cũng là Mạc Tà của Kiền Tương, là ái nhân mà Kiền Tương đã tìm kiếm ngàn năm.
     
  19. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 94 : PHIÊN NGOẠI - MẶC TÀ 3​
    Mạc Tà, nam nhân chiếm tiện nghi, làm mình cả người biến thành vô cùng thê thảm như vậy thế nhưng gọi mình là Mạc Tà.

    Không, hắn không phải Mạc Tà, hắn là Mạc Lạc Nhật, là Mạc Lạc Nhật của Mạc gia thôn, là người được thôn dân gọi là Lạc Nhật. Mà thanh kiếm luôn được thôn dân cúng bái tôn sùng, từ năm mình mười tuổi tỷ tỷ chết đi vẫn không rời khỏi mình mới là Mạc Tà, là lá chắn thủ hộ Mạc gia thôn đời đời.

    Mà nam nhân tự xưng là Kiền Tương, là trượng phu của mình kia, Mạc Tà tuy không biết vì cái gì lúc nhìn thấy đối phương dùng ánh mắt thâm tình nhìn mình, bị cánh tay cứng như thiết ôm chặt không buông, không hiểu sao, chính mình lại cảm thấy tim đập gia tốc, má cũng nóng tới lợi hại.

    Nhưng không thể phủ nhận chính là, lúc gặp nam nhân này trong lòng Mạc Tà cũng mơ hồ trở nên khác thường.

    Nam nhân kia, nam nhân mà Mạc Tà trước kia chưa từng gặp qua, không phải nên chán ghét, thậm chí phẫn nộ đến mức muốn giết đối phương sao? Kia vì cái gì nhìn nam nhân tuấn mỹ dùng ánh mắt nồng đậm sủng nịch chăm chú nhìn mình, Mạc Tà lại cảm thấy thực ngọt ngào?

    Vì cái gì lại như vậy?

    Dù sao, nam nhân kia dám làm vậy với mình, có giết chết cũng không đủ dập tắt ngọn lửa giận trong lòng, không phải sao.

    Bởi vì hiện giờ, chỉ cần khẽ cử động một chút thôi, cả người thiếu niên liền giống như bị tách rời, so với bị ma thú nghiền qua còn khó chịu hơn. Nhất là nơi xấu hổ dưới thân, thiếu niên thậm chí không dám để ý tới.

    Nghĩ tới nơi đó, sắc mặt Mạc Tà không khỏi trắng bệch.

    Bởi vì Mạc Tà cảm giác thứ dân trào của nam nhân kia trong hạ thân mình đang bành trướng, làm thân thể dị thường sưng trướng. Hơn nữa, theo Mạc Tà khó chịu giãy dụa, cự vật vốn gắng gượng kia tựa hồ lại càng cứng rắn hơn, làm thân mình Mạc Tà không khỏi run rẩy một trận.

    Quay đầu, Mạc Tà nghiến răng nghiến lợi rống giận một trận với nam nhân cường tráng đang giữ chặt thắt lưng mình tựa hồ muốn rục rịch kia: “Đi ra ngoài!”

    Nhưng thiếu niên không biết, gương mặt đỏ ửng đẹp đẽ, thân mình trần trụi trắng nõn đầy dấu vết dâm mị của thiếu niên cùng hương vị tình dục tràn đầy xạ hương trong phòng ngủ đủ làm nam nhân khó lắm mới thỏa mãn được một lần nữa hóa thân thành dã thú hung mãnh, cực nóng trong thân thể thiếu niên lại bắt đầu tác cầu.

    Luật động cùng trừu sáp cuồng dã, va chạm kịch liệt làm thiếu niên thanh lệ bị nam nhân cường tráng đặt dưới thân mờ mịt thất thần, không thể kiềm chế lâm vào tình dục kịch liệt chưa từng trải nghiệm. Thậm chí cùng nam nhân trầm luân.

    Cảm giác thân thể chìm đắm trong trận tình dục mãnh liệt, nhìn nam nhân trên người mình không ngừng dũng mãnh chiếm đoạt, còn có hạ thân bị thứ cực đại thuộc về đối phương tiến vào, ánh mắt vì tình dục mà có chút mê ly của Mạc Tà không khỏi quyến rũ cùng xinh đẹp, mang theo tuyệt diễm mà bình thường tuyệt đối không có.

    Mạc Tà cho tới giờ chưa từng nghĩ tới có một ngày mình thế nhưng lại nằm dưới thân một nam nhân khác uyển chuyển hầu hạ, nhất là nam nhân này còn thực xa lạ.

    Từ lúc tỷ tỷ trở thành kiếm linh của kiếm Mạc Tà, trong lòng Mạc Tà kỳ thực luôn có một tâm nguyện bình thường đến không thể bình thường hơn.

    Chính là, lúc lớn lên Mạc Tà muốn thú một cô nương ôn nhu xinh đẹp như tỷ tỷ làm thê tử của mình.

    Chính là hiện tại, Mạc Tà cảm giác cuộc sống của mình hoàn toàn bị phá vỡ, nhưng lại còn trong tình huống hoàn toàn không kịp chuẩn bị. Cứ vậy bị một nam nhân đột nhiên xuất hiện xông vào, lại còn không cho phép hắn có chút phản kháng.

    Muốn giãy dụa, muốn rời xa, kết quả lại càng bị hung mãnh giữ lấy, thẳng đến khi thiếu niên cuối cùng nằm dưới thân nam nhân phát ra tiếng rên rỉ giống như thống khổ lại vui thích.

    Nhìn thiếu niên bởi vì chính mình không tiết chế mà có vẻ thực mỏi mệt, nam nhân thương tiếc chăm chú nhìn một chốc, sau đó mới từ thân mình Mạc Tà lui ra. Mà hơi thở đầy xạ hương cùng dâm mị lại làm nam nhân không khỏi bắt đầu rục rịch.

    Bất quá nhìn tới sắc mặt mỏi mệt tái nhợt, còn có thân thể thê thảm đầy dấu hôn xanh tím của thiếu niên, nam nhân chỉ cố nhẫn nại. Cuối cùng ánh mắt đảo một vòng trên người thiếu niên, không khỏi dừng lại trên phần bụng bằng phẳng, ánh mắt sâu thẳm khó lường.

    Chờ đến lúc Mạc Tà tỉnh lại, hắn vẫn như cũ nằm trong lòng nam nhân.

    Người trần truồng, toàn thân thậm chí lại càng đau nhức vô lực, động một chút cũng không được, nơi hạ thân thì mất đi toàn bộ cảm giác, khó chịu đến mức làm Mạc Tà không khỏi muốn rơi lệ.

    Giờ phút này, thiếu niên không thể nào tự lừa mình dối người, nói những chuyện phát sinh trước đó bất quá chỉ là một giấc mộng.

    Nam nhân kia chính là Kiền Tương, là chú kiếm đại sư nổi danh đã đúc ra Mạc Tà cùng Kiền Thương, mà người này có một thê tử yêu say đắm, chính là Mạc Tà.

    Hết thảy chuyện này Mạc Tà căn bản không biết. Bởi vì ngay cả cái tên Mạc Tà cũng bị thiếu niên quên đi, quên đi vào năm mười tuổi, kể từ ngày tỷ tỷ qua đời.

    Tuy Mạc Tà biết rõ, tỷ tỷ kỳ thật không chết, cũng không rời khỏi bên người mình, chính là chỉ thay đổi thể xác mà thôi. Chính là từ đó về sau rốt cục không thể nhìn thấy nụ cười ôn nhu kia, cũng không thể nhìn thấy bóng tỷ tỷ chờ mình ngoài cổng thôn, điều này làm Mạc Tà thực mất mác.

    Mà nam nhân từ xưng là Kiền Tương, kỳ thực sau này mới biết người này thế nhưng là biểu ca của tuyệt mỹ thiếu niên, là đại công tử nhà quân vụ đại thần nắm giữ quyền thế Tây Lam quốc, Mạc Tà hung hăng buồn bực thật lâu.

    Mà cũng sau lần gặp gỡ đó, Mạc Tà bị đối phương mạnh mẽ ép lưu lại Cấm hồn cư, ở bên người đối phương. Nam nhân kia thậm chí còn thực bá đạo không cho Mạc Tà rời khỏi tầm mắt mình, cũng không được trở về phòng ký túc.

    Thực lực của Mạc Tà vốn đã không thể so với người khác, huống chi là Kiền Tương lúc này đã thức tỉnh kí ức. Mạc Tà tự nhiên lại càng không phải đối thủ của nam nhân. Cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ bị nam nhân ngày ngày trông coi, không cho rời khỏi tầm mắt.
    Buổi tối hoặc ban ngày, chỉ cần nam nhân kia phát tình thì Mạc Tà còn phải cùng đối phương giao hoan, cái này làm Mạc Tà mỗi lần làm xong chuyện kia không khỏi xấu hổ muốn chết, thực không muốn gặp người.

    Cũng không biết vì sao, cho dù nam nhân kia bá đạo chiếm giữ, không cho mình phản kháng cùng rời đi nhưng Mạc Tà vẫn không cảm thấy phẫn hận, thậm chí thời điểm bị nam nhân cuồng dã tác cầu, bị đặt dưới thân, Mạc Tà cũng không cảm thấy ghê tởm hay không thoải mái.

    Nếu dục vọng đối phương không mãnh liệt đến vậy, hở vừa thấy liền động dục, mặc kệ đang ở đâu liền đè mình xuống, Mạc Tà kì thực có thể chịu được.

    Bất quá vì chính mình cuối cùng không bị người ta thượng đến kiệt sức mà chết, Mạc Tà vẫn muốn tìm cách tránh nam nhân này càng xa càng tốt.

    Hơn nữa, viện này không phải chỉ có một mình nam nhân trụ, nghe nói còn một đệ đệ.

    Bất quá lúc nhìn thấy thiếu niên kia, Mạc Tà liền hận không thể nhào lên bóp chết. Thiếu niên thoạt nhìn thực hồn nhiên đáng yêu kia thế nhưng chính là người cho mình viên kẹo ngày đó.

    Tuy Mạc Tà không biết rõ cụ thể đã xảy ra chuyện gì, bất quá hắn có thể khẳng định ngày đó tình lại sở dĩ mọi chuyện biến thành như vậy tuyệt đối có quan hệ với thiếu niên.

    Này đây, về sau thấy thiếu niên đáng yêu Phong Diệp kia cứ chạy tới phòng tìm mình, Mạc Tà luôn đề phòng, ánh mắt hệt như thấy địch nhân, cuối cùng Phong Diệp bị Kiền Tương không thể nhịn được nữa xách áo túm ra ngoài, Mạc Tà mới trầm tĩnh lại.

    Bởi vì nghe nói, thiếu niên Phong Diệp kia gần nhất đang học lớp cổ dược học của nữ nhân đáng sợ kia, ác bá nổi danh nhất Tây Diệp La học viện, vì thế Mạc Tà liền một mực lo lắng đề phòng, sợ hãi phát sinh tình huống nào đó làm mình khóc không ra nước mắt.

    Hiện giờ, không biết vì sao kiếm Mạc Tà lại chìm vào ngủ say, mất đi trao đổi với nó làm thiếu niên cẩn thận tránh xa các loại nguy hiểm.

    Mặc dù có thời điểm nhìn thấy nam nhân Kiền Tương kia, trong lòng Mạc Tà thế nhưng lại cảm thấy dị thường an tâm.

    Sau đó, bởi vì Kiền Tương vẫn luôn mang theo hắn ở bên cạnh bảo hộ, Mạc Tà cũng gặp được tuyệt mỹ thiếu niên, ánh trăng chói mắt nhất Tây Diệp La học viện.

    Khi ấy, tuyệt mỹ thiếu niên kia lẳng lặng đứng trong đình thai Tê Hoàng uyển u tĩnh, bên cạnh vẫn như cũ là nam nhân tuấn mỹ tôn quý khí phách như thần chi kia.

    Lúc Kiền Tương mang theo hắn xuất hiện, Mạc Tà rõ ràng nhìn thấy tia kinh ngạc chợt lóe trong mắt thiếu niên đẹp như tinh linh kia. Nghe nói, thiếu niên chính là biểu đệ Kiền Tương, cũng là Cửu hoàng tử điện hạ mà Tây Lam Lam đế bệ hạ sủng ái nhất.

    Mà chuyện đột nhiên phát sinh sau đó cũng làm Mạc Tà từ nhỏ vẫn luôn sinh sống ở Mạc gia thôn rung động thật sâu.

    Ma tộc thế nhưng xuất hiện, hơn nữa còn gọi tuyệt mỹ hoàng tử kia là Già Lâu La điện hạ! Theo lời nói của bọn họ, Mạc Tà có thể hiểu ra chút ngọn nguồn.

    Cũng giống như Kiền Tương cùng mình, thiếu niên kia kỳ thực cũng có tiền thế tương tự hai bọn họ.

    Lúc bị xiềng xích nhiễm đầy hơi thở ma tộc vây khốn, bởi vì kiếm Mạc Tà đã ngủ say, Mạc Tà tự nhiên không thể nào giãy khỏi xiềng xích trói buộc trên người.

    Một khắc đó, Mạc Tà dị thường nhớ thương Kiền Tương, nam nhân cường đại làm mình có cảm giác ấm áp cùng an tâm kia.

    Bị xiềng xích trói buộc, Mạc Tà nhìn thiếu niên bị treo giữa không trung vẫn trong trẻo lạnh lùng, chói mắt như ánh trăng, trong lòng đột nhiên nghĩ, có lẽ mình thật sự từng là thê tử của Kiền Tương.

    Thẳng đến cuối cùng nhìn thấy nam nhân vẻ mặt lo lắng chạy về phía mình, vì mình chặt đứt gông xiềng trói buộc, giống như mất mà tìm lại được ôm chặt mình không buông, khoảnh khắc đó Mạc Tà không thể phủ nhận trong lòng thực an tâm cùng kích động.

    Tuy cảm giác thắt lưng sắp bị cánh tay cứng như thiết của nam nhân chặt đứt, nhưng tín nhiệm dành cho đối phương cho tới giờ chưa từng dao động.

    Kiền Tương, có lẽ ngươi thật là nam nhân mà ta yêu say đắm, chẳng sợ kí ức thuộc về Mạc Tà vẫn chưa thức tỉnh nhưng hắn vẫn như cũ không thể phủ nhận rung động trong lòng khi nhìn thấy đối phương.

    Trái tim hắn chính vì nam nhân mà kịch liệt nảy lên.

    Cho dù hắn thật sự không còn kí ức nhưng vẫn như cũ vì người này mà động tâm.

    Tình duyên truyền lưu ngàn năm kia, cho đến giờ chưa từng đứt đoạn.

    Vùi đầu thật sâu vào lồng ngực dày rộng của nam nhân, nghe nhịp tim đập mạnh mẽ so với trước kia có chút gia tốc, một khắc đó Mạc Tà cười đến tuyệt thế phong hoa.

    Bởi vì, nam nhân này thật tâm lo lắng cho mình a!

    ___ ___

    Hoàn Phiên Ngoại Mạc Tà.
     
  20. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 95 : PHIÊN NGOẠI - MẶC LA​
    Ngô danh Mạn La, là hắc sắc sa hoa nở rộ ngàn năm bên bờ vong xuyên, là người thủ hộ yên lặng theo vong xuyên mà sinh.

    Bờ đối diện vong xuyên, hắc sắc chi hoa hướng về minh phủ nở rộ, lộ ra tuyệt vọng cùng yêu nhiêu đầy dụ hoặc, làm quỷ soa hay hồn người lui tới bên vong xuyên đều khựng lại, bị quyến rũ dục vọng sâu nhất trong tâm hồn chìm vào trầm luân.

    Cho nên, minh phủ chi hồn chỉ cần phải đi ngang qua vong xuyên đều vội vội vàng vàng, sợ hãi chính mình bị hắc sắc chi hoa hấp dẫn, nhịn không được bước xuống vong xuyên để băng qua bờ đối diện, cẩn thận nhìn đóa yêu diễm kỳ ba của minh phủ kia.

    Nhưng người minh phủ đều biết, chỉ cần vừa tiến vào vong xuyên, cho dù chỉ nhiễm một chút nước trong đó thôi thì có thể sẽ hình hồn câu diệt, trở thành một bộ phận của vong xuyên.

    Bởi vì, nước vong xuyên hình thành từ oán hận cùng tuyệt vọng.

    Cho nên, vong xuyên từ khi minh phủ hình thành mà tồn tại đến giờ cũng có thể xem là cấm kỵ của minh phủ, ai cũng biết, cũng không dám đụng tới. Mà không biết từ khi nào bên bờ vong xuyên đối diện lại sinh tưởng đóa hắc sắc chi hoa, làm minh phủ chi nhân đều e ngại nhưng lại bị hấp dẫn vô cùng.

    Cho dù biết rõ nó nguy hiểm nhưng vẫn như cũ nhào tới.

    Nhưng theo năm tháng dần trôi, đối với đóa hắc sắc chi hoa yêu dị bên bờ vong xuyên đối diện, mọi người chỉ dám cẩn thận ngắm nhìn. Bởi vì bọn họ đều không có thực lực vượt qua vong xuyên, cam đoan chính mình không bị nó cắn nuốt. Chỉ trừ bỏ… minh giới chi vương.

    Minh giới chi vương là một nam nhân có thực lực sâu không lường được, tàn khốc vô tình, cả người ẩn mình trong bóng tối, làm người ta phát lạnh. Nhưng minh giới chi vương đích thật là một nam nhân tuấn mỹ khí phách, làm thần dân minh phủ ai ai cũng cúng bái tôn sùng. Chẳng sợ cả người vương bọn họ tỏa ra cảm giác rất nguy hiểm, nguy hiểm đến mực làm người ta không dám sinh tâm phản loạn.

    Thời điểm bờ vong xuyên đối diện nở đầy hắc sắc chi hoa, minh giới chi vương chưởng quản cả minh phủ tự nhiên sẽ biết. Mà băng qua vong xuyên đối với người thống trị minh phủ mà nói quả thực không phải việc gì khó.

    Khi đó, Mạn La kỳ thật vẫn chưa có ý thức.

    Nó chỉ là một đóa hắc sắc chi hoa bên bờ vong xuyên mà thôi. Là đóa hoa xinh đẹp nhất, cũng là đóa yêu dị hấp dẫn nhất.

    Đóa hắc sắc chi hoa lộ ra yêu diễm mị hoặc lòng người, làm người ta liếc mắt liền bị nó chú ý trong một biển hoa hắc sắc đang nở rộ. Bởi vì nó chính là vương giả của vong xuyên chi hoa, cả người tản ra khí phách chói lóa mắt, làm người ta trầm mê thật lâu.

    Mà trong biển hoa hắc sắc kia, cũng chỉ có nó có thể hấp dẫn ánh mắt nam nhân, con ngươi đen tuyền lóe sáng chưa từng rời đi hay thay đổi.

    Lúc nhìn biển hoa hắc sắc kia, ánh mắt minh phủ chi vương ngoài ý muốn có một tia dao động, cho dù chỉ chợt lóe rồi biến mất nhưng thật sự làm nam nhân cả người âm hàn lạnh như băng kia có vẻ nhu hòa đi rất nhiều.

    Này cũng là vì cái gì minh phủ công chúa Phiên Nhu lại chú ý tới hắc sắc chi hoa bên bờ vong xuyên đối diện như vậy.

    Đúng vậy, Phiên Nhu biết, từ sau khi ca ca đi qua vong xuyên trở về, cả người liền trở nên khác thường.

    Trước kia ca ca cho dù thực sủng ái muội muội duy nhất của mình, nhưng trong mắt nam nhân cường đại kia chẳng có chút tình cảm với bất cứ chuyện gì, cho dù là muội muội mình, cũng chỉ làm nam nhân vô tình kia để ý một chút mà thôi. Kia cũng chỉ là xuất phát từ thân phận của mình.

    Ca ca của nàng, trời sinh đã khiếm khuyết cảm tình của con người.

    Mặc dù đối với minh phủ chi vương mà nói, thứ gọi là cảm tình kia, hắn vĩnh viễn không cần. Hắn là người thống trị minh phủ, thực lực cường đại làm hắn cho tới giờ luôn xem nhẹ những sinh mệnh nhỏ yếu.

    Chính là ngày đó, Phiên Nhu cũng chân chính cảm giác được trên người ca ca mình xảy ra biến hóa, đột nhiên trở nên có nhân tình, không còn làm người ta sợ hãi kinh hồn táng đảm như trước.

    Ca ca nàng, là nam nhân mà bất kì ai trong minh phủ đều phải run rẩy sợ hãi.

    Bởi vì nam nhân kia lãnh khốc âm lãnh, lòng dạ vô tình, cho tới giờ chưa từng để ý sinh tử của người khác. Chẳng sợ là muội muội hắn, Phiên Nhu vẫn như cũ sợ hãi ca ca của mình.

    Chính là từ ngày ca ca đi vong xuyên trở về, Phiên Nhu liền không còn cảm thấy cảm giác kinh hồn táng đảm kia nữa.

    Ca ca nàng đã chậm rãi thay đổi. Trở nên nhu hòa.

    Cho nên, đối với người có thể làm ca ca âm trầm lạnh như băng nhà mình thay đổi, Phiên Nhu thực hiếu kỳ. Nhưng Phiên Nhu thật không ngờ chính là ca ca thế nhưng lại để ý đóa hắc sắc sa hoa bên bờ vong xuyên đối diện.

    Đóa mạn đà la hắc sắc nở rộ dị thường yêu diễm vẫn chưa có ý thức kia.

    Mà mấy ngàn năm sau, ca ca nàng vẫn thường đi tới bờ vong xuyên, lẳng lẳng ngắm nhìn hoa chi vương giả càng lúc càng yêu diễm kia. Chẳng sợ đóa hắc sắc sa hoa kia cho đến giờ cũng không biết bên cạnh có một nam nhân đang lẳng lặng chờ đợi, chăm chú nhìn nó hoa nở hoa tàn, liên miên không dứt tuần hoàn suốt mấy ngàn năm.

    Sau đó một đoạn thời gian dài, minh giới dần dần bận rộn. Ca ca nàng cũng vì thế mà không có nhiều thời gian đi vong xuyên, đi bảo hộ đóa hắc sắc yêu nhiêu kia.

    Bởi vì mâu thuẫn giữa thần tộc cùng ma tộc càng lúc càng nghiêm trọng, rất nhiều oan hồn chết vì chiến tranh, thậm chí là nhân loại nhỏ bé vị sức mạnh cường đại từ cuộc chiến thần ma lan tới mà vô cớ tử vong.

    Nhân loại quá mức nhỏ yếu, cho nên minh phủ trở nên có chút đông đúc.

    Điều này làm ca ca nàng bắt nàng bận rộn, không có thời gian đi nhìn đóa hắc sắc chi hoa bên bờ vong xuyên đối diện.

    Mà Phiên Nhu cùng ca ca nàng không biết, bởi vì đoạn thời gian đó minh phủ đột nhiên xuất hiện một lượng lớn oan hồn, thế nên đóa hắc sắc chi hoa nở rộ bên bờ vong xuyên đối diện vì hút được một lượng lớn oán khí mà chậm rãi xuất hiện ý thức của riêng mình.

    Đợi đến lúc hắn biết thì trong mắt đóa hắc sắc yêu nhiêu mà hắn đã chờ đợi ngàn năm kia đã có bóng dáng người khác.

    Hoàng thái tử ma tộc tuyệt mỹ Già Lâu La kia.

    Lúc sau, bởi vì hoàng thái tử ma tộc, chiến tranh giữa thần tộc cùng ma tộc lại càng gay gắt hơn, suýt chút nữa hủy đi nhân giới nhỏ yếu.

    Mà minh phủ chính là nơi mỗi người phải đi qua sau khi chết.

    Trừ bỏ oan hồn oán khí cường đại không muốn tiêu tán, minh phủ chính là nơi an bài linh hồn người chết. Vì thế, hắc sắc chi hoa đã có ý thức của mình mỗi ngày đều nhìn thấy quỷ hồn vội vội vàng vàng theo vong xuyên trải qua.

    Mà vong xuyên, cũng càng lúc càng tràn ngập oán khí cùng âm trầm.

    Nở rộ ngàn năm, hiện giờ đột hiên hình thành ý thức của riêng mình, Mạn La từ ban đầu hiếu kì đến lạnh nhạt, nhìn đám người muôn hình muôn vẻ lui tới bên vong xuyên.

    Mà trong đó, làm Mạn La ghi tạc trong lòng chỉ có ba người mà thôi.

    Một là công chúa minh phủ Phiên Nhu, bởi vì tiểu nữ hài xinh đẹp kia luôn tránh ở một bên chăm chú nhìn nó, trong mắt có tò mò nhưng nó lại không chú ý tới nàng.

    Bởi vì trong mắt tiểu công chúa kia, mình bất quá chỉ là một đóa diễm lệ chi hoa mà thôi. Nàng không biết, mình kỳ thực đã có hoa hồn.

    Mà một người khác chính là thần tộc chi vương, nam nhân tuấn mỹ cả người tràn ngập khí phách làm người ta không thể phản kháng, thần đế dị thường cường đại, nguy hiểm lại thâm sâu khôn lường.

    Cho dù chỉ nhìn từ thật xa, thậm chí khi ấy y chỉ lẳng lặng chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên, không để ý tới nó, Mạn La vẫn như cũ khẩn trương đến ngừng thở.Nam nhân kia quá nguy hiểm, làm Mạn La có cảm giác hít thở không thông.

    Tuy có thể vì chính mình xuất hiện ý thức không bao lâu, sức mạnh còn rất yếu. Mà trước mặt nam nhân kia, có rất ít người có thể giữ bình tĩnh.

    Bất quá, người làm Mạn La nhớ kĩ đến khắc sâu vào lòng cũng chính là tuyệt mỹ thiếu niên, người đầu tiên xuất hiện trước mắt nó từ ngày có được ý thức. Hoàng thái tử ma tộc đẹp đến yêu dị làm người ta trầm luân.

    Từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy tuyệt mỹ thiếu niên kia, Mạn La liền nhớ kỹ đối phương.

    Chẳng sợ sau đó thiếu niên đã ngã xuống trong trận thần ma chi chiến, Mạn La vẫn như cũ tin tưởng thiếu niên cuối cùng sẽ trở về, mình có thể gặp lại, thậm chí là xuất hiện bên cạnh thiếu niên.

    Mà chuyện này sau đó quả thật đã trở thành sự thực. Tuy chậm trễ tới vài ngàn năm, thiếu niên kia rốt cục cũng xuất hiện.

    Lúc Mạn La thực nhàm chán buồn tẻ bên bờ vong xuyên, vì thế ý thức chậm rãi phiêu đãng trong minh giới thậm chí kéo dài tới tận nhân giới thì hắn cảm nhận được từ nhân giới đột nhiên truyền tới một hơi thở dị thường hấp dẫn.

    Đó là hơi thở huyết tinh có liên hương nồng đậm, bên trong ẩn sức sức mạnh cường đại.

    Bởi vì ngàn năm nay, Mạn La vẫn như cũ là một gốc hắc sắc hoa trung vương giả, không có biến hóa. Loại hoa càng lợi hại càng cường đại thì biến hóa lại càng khó.

    Mà bị liên hương hấp dẫn, Mạn La từ vực sâu minh giới chậm rãi rời khỏi vong xuyên, đi tới nơi tản ra mùi huyết tinh kia. Nơi đó là một cung điện tàn phá.

    Lúc Mạn La theo mùi tìm tới thì phát hiện một nữ nhân bụng lớn đang cuộn mình ở một góc tường, thống khổ rên rỉ.

    Nữ nhân kia sắp sinh. Mà đứa nhỏ trong bụng nàng chính là ngọn nguồn phát ra mùi liên hương. Theo mùi hương sen thơm ngát ngày càng nồng, Mạn La lẳng lặng đứng đó, chờ đợi đứa nhỏ chào đời.

    Đứa nhỏ kia, thân mình ẩn chứa sức mạnh cường đại, vì thế máu cũng làm người ta rục rịch.

    Bất quá Mạn La dù sao cũng là hắc sắc chi hoa sinh trưởng ở vong xuyên minh phủ, cho dù rất muốn hút dòng máu mỹ vị kia nhưng Mạn La vẫn lẳng lặng sừng sững đứng đó.

    Mạn La không muốn tổn thương đứa nhỏ kia, chỉ lẳng lặng chờ đợi nó chào đời.

    Bất quá tuy Mạn La thực trấn định chờ đợi, nhưng gốc lăng tiêu quấn trên cung tường lóe sáng u quang màu trắng hiển nhiên vừa mới hình thành ý thức, đối với hấp dẫn của máu không thể nào khống chế.

    Nếu không có Mạn La ở bên cạnh uy hiếp, có thể lúc đứa nhỏ kia vừa được sinh ra, nữ nhân làm cơ thể mẹ kia cũng đừng hòng giữ được mạng sống.

    Tuy rằng bảy năm sau, Mạn La đã thực hối hận quyết định của mình khi đó.

    Nữ nhân kia, cho dù khó sanh mà chết cũng tốt hơn bây giờ.

    Bất quá lúc ấy một đứa nhỏ vừa chào đời đã không còn mẫu thân, đối với đứa nhỏ xinh đẹp yêu dị sau này trở thành chủ nhân của Mạn La mà nói quả thực rất khó khăn.

    Bởi vì, nơi đó là lãnh cung Tây Lam quốc.

    Đứa nhỏ không có mẫu phi rất khó sống sót. May mắn nữ nhân kia bị thất sủng, bằng không đứa nhỏ tự phong bế chính mình kia đã sớm chết yểu.

    Hoàng cung là một thế giới âm trầm u tối, nhất là hậu cung.

    Bất quá đứa nhỏ sinh hoạt trong lãnh cung, rời xa hậu cung đầy âm mưu quỷ kế tranh đoạt lục đục kia mới có thể bình an sống đến năm bảy tuổi rồi gặp nam nhân là đế vương Tây Lam quốc kia.

    Mạn La không biết vì cái gì đứa nhỏ kia phong bế chính mình, không nói năng gì, giống như một con rối oa oa không có linh hồn, tuy tinh xảo nhưng mất đi sắc thái rực rỡ, cả người có vẻ xa xăm, giống như không lưu luyến bất kì việc gì, cũng không có cảm tình dao động, hệt như đã sớm chết đi.

    Tuy đối với hoàng đế bệ hạ của Tây Lam quốc, Mạn La cảm thấy nguy hiểm cùng đáng sợ đến run rẩy. Nhưng nam nhân kia đã làm đứa nhỏ kia thoát khỏi tình trạng phong bế, Mạn La vẫn thực cảm tạ đế vương lãnh khốc kia.

    Bởi vì, chủ nhân của Mạn La ít ra cũng sống lại, không còn trầm lặng như vậy, rốt cục cũng giống một đứa nhỏ. Sẽ nói sẽ cười, thậm chí là đùa giỡn.

    Mà làm Mạn La không thể nào ngờ chính là, chính là đứa nhỏ kia lại là hoàng thái tử ma tộc… Già Lâu La.

    Theo lần đầu tiên nhìn thấy ấn kí ba lăng thần bí cổ xưa xuất hiện trên trán đứa nhỏ trong lần đầu tiên gặp mặt ở lãnh cung, Mạn La đã xác định thân phận của đứa nhỏ này.

    Bởi vì ngàn năm trước, thiếu niên ma tộc diễm lệ tuyệt luân kia cũng như vậy xuất hiện trước mắt Mạn La, xinh đẹp đến không tưởng, cho dù hắn được xưng là dụ hoặc sa hoa minh phủ cũng không thể sánh bằng. Mà trên trán thiếu niên đã ngã xuống kia cũng có ấn kí ba lăng thần bí như vậy.

    Già Lâu La điện hạ, thiếu niên kia, chờ đợi lâu như vậy, ngươi rốt cục cũng chuyển thế sao?

    Kia, nam nhân thực sủng nịch chủ nhân kia lại là ai?

    Theo đoàn đặc phái viên từ Đông Lăng quốc trở về hoàng cung, Mạn La liền một mực suy nghĩ, cái gọi là tình yêu thực sự tồn tại sao? Cho dù trải qua tuế nguyệt luân hồi, thời gian trôi qua, vẫn như cũ không thay đổi cùng biến mất sao?

    Thời điểm đó, Mạn La không khỏi nghĩ tới nam nhân minh giới, nam nhân tàn nhẫn vô tình làm mình run rẩy, nam nhân được xưng là minh phủ chi vương kia.

    Nhất là khi trước Mạn La vô tình ở hoàng cung Đông Lăng quốc phát hiện minh âm chi địa, Mạn La liền không thể khống chế nhớ tới người nọ.

    Nam tử lãnh liệt luôn lẳng lặng đứng ở bờ vong xuyên đối diện, chỉ yên lặng lẳng lặng nhìn mình, cuối cùng xoay người rời đi kia.

    Mỗi lần nam nhân kia xuất hiện ở vong xuyên, trong lòng Mạn La liền không khỏi phức tạp.

    Đó là đế vương lãnh khốc của minh giới, là sự tồn tại cường đại, nhưng vì sao người nọ luôn dùng ánh mắt phức tạp khó hiểu nhìn mình, rốt cuộc là vì sao?

    Mà càng làm Mạn La phiền muộn chính là nam nhân kia lại làm mình cảm thấy dị thường quen thuộc, quen thuộc đến mức dường như nam nhân kia vẫn luôn bầu bạn bên cạnh.

    Chính là từ khi có ý thức đến giờ, Mạn La chưa từng gặp qua người nọ.

    Người thống trị minh giới sao?

    ________

    Hoàn Phiên Ngoại Mạn La.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này