1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Vô diệm xinh đẹp

    Tác giả: Lâm Gia Thành
    Thể loại: Cổ đại, xuyên không, Chiến quốc.
    Tình Trạng: Full
    Nguồn: diendanlequydon

    [​IMG]
    Converter: Ngocquynh250

    Editor: myumyu

    Beta: ninhhainhi



    Giới thiệu:
    Nàng xuyên qua đến một quốc gia giống như thời Xuân Thu Chiến Quốc cổ đại, trở nên tầm thường xấu xí!

    Nàng bình tĩnh, kiên cường, ẩn nhẫn, nhưng có lẽ những điều đó cũng không đủ để khiến hắn ngoái lại nhìn nàng, nhưng mà, nếu như nàng có tài trí thần bí thì sao? Hơn nữa thân xác nàng ở nơi này một lần lại thêm một lần thoát thai hoán cốt, từng bước từng bước trở nên xinh đẹp?


     
    Norm Sama, Tu Di, ngocnhi.87 and 7 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 1: Trở thành tiểu thiếp

    Tôn Nhạc tỉnh lại trong cảm giác lắc lư, choáng váng.

    Chậm rãi mở mắt ra, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt nàng là một không gian rất nhỏ, ba bề bốn bên đều làm từ vải bố, chỉ có chỗ nàng đang nằm là một tấm ván gỗ nho nhỏ, mà tấm ván ấy lại đang dao động rất kịch liệt.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn mãi cũng chỉ thấy một tia sáng từ lỗ nhỏ trên lớp vải bố xuyên vào.

    “Mình đang ở đâu đây?” - Nàng thầm nghĩ, chậm rãi vươn tay về hướng lỗ nhỏ kia. Vừa mới duỗi tay ra, nàng liền giật nảy mình.

    Đây không phải tay nàng!.

    Trước mắt nàng là một bàn tay nhỏ, khô gầy như que củi với làn da xanh mét. Một bàn tay như vậy tuyệt đối không thể là tay nàng.

    Ý nghĩ này vừa vọt lên đầu Tôn Nhạc, nàng dường như bừng tỉnh khỏi cơn mê, xoay người ngồi dậy, đưa hai tay xoa hai má, tiện đà liếc mắt nhìn khắp thân thể. Vừa vỗ nhẹ, nàng liền nhắm hai mắt lại thật chặt: nhất định là ảo giác, chắc chắn là vậy. Làm sao mình có thể đột nhiên biến thành một người khác? Đúng, nhất định là mình đang nằm mơ.

    Tuy rằng đã nhắm mắt, tấm ván gỗ vẫn lắc lư như cũ. Bên ngoài vẫn vang lên tiếng bánh xe gỗ lăn ken két, nàng biết mình đang bị chở đi với một tốc độ không nhanh không chậm. Giấc mộng này thật kỳ lạ, đến tiếng động cũng chân thật đến vậy.

    Một hồi lâu sau Tôn Nhạc mới mở mắt ra lần nữa. Lần này, mở mắt trợn mắt mấy lượt, kết quả vẫn như lúc nãy, chỉ thấy thân thể của một cô gái nhỏ khoảng mười một mười hai tuổi mà không phải là chính bản thân nàng.

    Đầu nàng ong ong. Đột nhiên, một ý tưởng nảy ra: chẳng lẽ mình xuyên không rồi?

    Trong lúc tâm tư Tôn Nhạc đang rối loạn thì một giọng nói từ bên ngoài truyền vào: "Lão gia, chúng tôi đi vào từ cửa nào?"- Giọng nói này vừa hèn nhát, bỉ ổi, vừa a dua nịnh hót.

    Một giọng nói cao ngạo đáp lại: "Tử cửa hông thứ ba đi".

    "Thưa vâng".

    Nghe đến đó, Tôn Nhạc rùng mình, nàng vội vàng dứt bỏ những suy nghĩ lung tung trong đầu, vội vàng đưa tay kéo tấm vải bố ra.

    Trước mắt nàng là một dãy tường rào, toàn bộ được xây dựng từ những tảng đá cực lớn. Phóng mắt nhìn qua dãy tường rào thì thấy cỏ dại mọc san sát như rừng, cây cối cũng chỉ thấy được thấp thoáng. Nàng thì đang ngồi trên một chiếc xe bò, một người đàn ông chừng ba mươi tuổi gầy gò, mặc áo vải gai ngồi trên vị trí xa phu. Mái tóc của ông ta được búi lại gọn gàng, chỉ dùng một cây trâm gỗ cố định lại trên đầu. Người đàn ông gầy gò đó đang nói chuyện với một người trung niên chừng bốn mươi mấy tuổi, hơi mập, mặc áo gấm, chiều cao ước chừng một mét sáu, đầu tóc thưa thớt cũng được cố định bằng trâm. Ông ta ngẩng đầu lên, dùng đôi mắt ti hí trên gương mặt đầy thịt béo kia khinh thường liếc xa phu một cái rồi nghênh ngang rời đi.

    Trời ạ, chẳng lẽ mình thật sự xuyên không? Lại còn xuyên đến cổ đại?

    Người trung niên kia vừa đi khỏi, Tôn Nhạc liền sợ hãi mở miệng: "Đại thúc, đây là đâu vậy?"- Nàng vừa mới mở miệng, giọng nói yếu ớt của chính thân thể này liền vang lên, trong giọng nói bao hàm sự e sợ hèn mọn.

    Phu xe kia quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Mặt của ông ta chẳng những gầy mà còn chằng chịt nếp nhăn. Trên gương mặt khô héo không có chút thần sắc nào, đôi mắt cũng mờ mịt, nếp nhăn trên mặt thì tầng tầng lớp lớp giống như da của người già, lại giống như từ trước đến nay ông ta chưa hề rửa mặt.

    Phu xe nhìn Tôn Nhạc đầy vẻ thương hại, nhưng đồng thời lại có một chút hâm mộ. Đây là hai loại biểu tình hoàn toàn khác nhau xa lắc, vậy mà lại đồng thời xuất hiện trên cùng một gương mặt.

    "Cô bé đã tỉnh rồi sao? Lần này con có thể chuyển mệnh rồi. Con có biết người ngày hôm qua con dũng cảm cứu giúp là ai không? Ngài ấy là Ngũ công tử ở Cơ phủ đó. Ngũ công tử thấy con có ơn cứu mạng, nên đã quyết định nạp con làm tiểu thiếp thứ mười tám. Thấy không, quản gia của bọn họ còn phái một chiếc xe bò bóng loáng tới đón con vào cửa nữa này".

    Ầm!

    Tôn Nhạc chỉ cảm thấy trong tai có tiếng nổ ầm ầm! Chẳng những nàng đã xuyên không lại còn trở thành một trong mười tám tiểu thiếp của một vị công tử ư?.

    Sau khi phu xe nói xong câu này, liền quay đầu, "hây ——" thúc bò đi nhanh hơn. Chiếc xe bò lại lắc lư một trận, Tôn Nhạc sợ hãi kêu lên: "Đại thúc, thúc vừa mới nói con sẽ tiểu thiếp thứ mười tám của Ngũ công tử sao?".

    Xa phu cũng không quay đầu lại chỉ đáp: "Ừ số mạng của con cũng không tệ, lại được Ngũ công tử nhìn trúng. Cô bé à, sau khi con vào Cơ phủ, nếu có thể tìm cách ngủ với Ngũ công tử một hai lần, sinh một đứa con trai thì đúng là quá có phúc. Chậc chậc, việc này hơi khó, hơi khó đó".

    Tôn Nhạc nghe vậy thì thấy trước mắt tối sầm, thật lâu sau vẫn nói không nói nên lời.

    Ngay lúc đầu óc của nàng vẫn còn lẫn lộn như mớ hồ dán thì chiếc xe bò lung la lung lay đi tới trước một cánh cửa hình vòm nho nhỏ. Cửa vòm này rất nhỏ, độ cao không đến một mét rưỡi, lại rất hẹp, người hơi cao một chút phải khom lưng, nghiêng người mới có thể đi qua.

    "Hây ——".

    Xa phu hét dài một tiếng. Sau khi giữ chặt bò, nhảy xuống xe, ông quay đầu về hướng Tôn Nhạc, chỉ chỉ cái cổng vòm nhỏ kia, nói: "Con vào đi, đại thúc đưa đến nơi này thì không thể đi vào nữa".

    Hai mắt Tôn Nhạc vẫn nhập nhèm mơ hồ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nàng nhìn sang bên kia cánh cổng vòm đầy cỏ dại, sợ hãi nói: "Đại thúc, con, con phải đi vào sao?".

    Phu xe vừa kéo dây thừng chuẩn bị quay đầu trở về, vừa trả lời: "Đúng vậy con bước qua cánh cửa này thì trở thành người nhà họ Cơ rồi".

    Nhìn thấy phu xe nhảy lên xe bò định đi, trong lòng Tôn Nhạc quýnh lên, giọng nói sợ hãi của nàng rốt cuộc cũng cao lên một chút: "Đại thúc, con, con sợ lắm".

    "Hây——"- Lại là một tiếng thúc bò, xa phu dừng xe bò lại, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Ông ta lẳng lặng đánh giá Tôn Nhạc, sau một lúc lâu mới thở dài một hơi, nói: "Chỉ mới lớn bằng bọn trẻ nhà ta, vậy mà... Cô bé ơi, đại thúc chỉ là một dân đen. Đây là chỗ phú quý ta không thể ở lâu, phải nhanh chóng trả bò lại cho quản gia rồi về nhà. Con suy nghĩ một chút đi, con cũng là dân đen, nhưng bây giờ sắp trở thành người bề trên rồi. Nếu có thể tìm cách sinh một đứa con, vậy cả đời này con sẽ mãi người bề trên. Đến lúc đó, nhà đá nhà gỗ rắn chắc rộng lớn như vậy, con cũng có thể vừa ngủ một gian vừa chiếm một gian. Đó đúng là phúc phận không thể tưởng tượng nổi. Con đừng mè nheo nữa, nhanh chóng vào đi thôi, nếu Ngũ công tử còn nhớ đến con, thì nhất định phải biểu hiện tốt một chút nhé".

    Phu xe nói một hơi nói tới đây, lại hét một tiếng "hây ——", thúc xe bò từ cửa hông đi về hướng Tây.

    Tôn Nhạc đứng tần ngần ở ngoài cổng vòm thật lâu. Theo lời xa phu nói, nàng gả cho Ngũ công tử này làm tiểu thiếp, là may mắn trăm năm có một, nhờ Ngũ công tử kia thấy nàng có ơn cứu mạng mình nên mới đặc cách ban ân như vậy.

    Thân thể bé nhỏ của nàng mặc một bộ áo vải gai, vải rất mới, hiển nhiên là vừa may, không được vừa người cho lắm, cổ áo và cổ tay áo đều rộng thùng thình. Dưới chân nàng là một đôi giầy rơm, lộ ra vài ngón chân xanh tím, nhưng thật ra đã cẩn thận rửa ráy rất sạch sẽ.

    Một cơn gió thổi qua, lúc này đã là tháng ba, ánh mặt trời rạng rỡ chiếu khắp mọi nơi. Cơn gió này cũng rất ấm áp, nhưng thổi lên người lại khiến nàng rùng mình một cái, cả người mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã ngồi ngay tại đó.Thân thể này thật là yếu ớt, quá sức yếu ớt.

    Nhìn cánh cổng vòm kia, Tôn Nhạc cắn răng thầm nghĩ: “Nghĩ nhiều làm gì, ta cứ đi vào trước hẵng nói sau. Thân thể này chẳng những tuổi nhỏ, hơn nữa dinh dưỡng còn không đầy đủ, có lẽ Ngũ công tử kia cũng sẽ không nổi thú tính đâu”. Nghĩ đến đây, rốt cuộc nàng cũng lấy hết dũng khí, thẳng tiến về hướng cổng vòm.

    Vừa vào cổng vòm, cảnh đầu tiên nàng nhìn thấy là một vườn hoa nho nhỏ, có ba con đường nhỏ rải đá vụn chia ra ba hướng xuyên suốt. Cuối những con đường là mấy căn nhà gỗ nằm san sát nhau. Trong vườn hoa có bốn năm cô gái mặc quần áo vải gai đang vừa nói cười, vừa dệt vải với dây gai chồng một đống thật dày trên mặt đất. Mấy cô gái này đều khoảng mười bốn mười lăm tuổi, diện mạo hơi thanh tú.

    Nhìn thấy Tôn Nhạc tiến vào, mấy cô gái đều sửng sốt. Ánh mắt của các nàng đánh giá Tôn Nhạc một lát, sau đó đồng thời đưa ánh mắt nhìn vạt áo vải của nàng. Tôn Nhạc theo ánh mắt của các nàng nhìn về phía của vạt áo mình, chỉ thấy bốn năm đóa hoa khiên ngưu* buộc thành một bó cắm ở đó. Vừa rồi tâm thần nàng vẫn bất an nên không phát hiện. Mấy nàng ngắm nghía Tôn Nhạc, lại nhìn mấy đóa hoa khiên ngưu, biểu tình đều lộ vẻ không tin nổi.

    Tính cách Tôn Nhạc vốn hơi hướng nội, giờ phải đối diện với mấy ánh mắt sáng quắc kia thì không khỏi mất tự nhiên. Ngay khi nàng cúi đầu, muốn đi tìm người hỏi han một chút, thì một giọng nói trong trẻo dễ nghe đã từ bên cạnh truyền đến: "Ngũ ca ca, nàng ta là ai vậy? Bộ dạng xấu như vậy lại còn cài hoa trên vạt áo? Không phải là huynh lại lấy một tiểu thiếp vào cửa chứ?".

    Đây là giọng nói của một thiếu nữ, ngọt ngào mà trong trẻo, so với giọng nói ốm yếu, hèn nhát của thân thể này thì quả thực là một trời một vực.

    Tôn Nhạc vừa nghe cô gái nói, vội vàng ngẩng đầu lên nhìn. Vừa nhìn, hai mắt nàng không khỏi trợn tròn. Xuất hiện ở trên con đường đá vụn bên trái là một thiếu niên, ước chừng mười lăm mười sáu tuổi, dáng người cao gầy. Hắn ta cực kỳ tuấn mỹ.

    Đây là một loại tuấn mỹ uyển chuyển như nước, như mây: ngũ quan thiếu niên rõ ràng, anh tuấn, đôi mắt như nước hồ thu chảy mãi không dứt, đuôi mắt hơi xếch lên. Mắt như vậy được xưng tụng là mắt hoa đào, làm cho nữ nhân nào bị hắn nhìn đều có cảm giác chìm sâu vào hai con ngươi đó. Nhưng, ánh mắt như vậy, kết hợp với cặp môi hơi mỏng lạnh lùng của thiếu niên kia, lại càng thích hợp với khí chất hờ hững lạnh nhạt trên gương mặt tai tái, là ánh mắt kia khiến cho người ta khát vọng muốn nhưng lại không dám tiếp cận.

    Thiếu niên mặc áo gấm màu trắng, mái tóc đen nhánh dùng trâm ngọc buộc trên đỉnh đầu. Khi hắn nhìn người khác thì biểu tình hờ hững mà xa xôi, giống như bất cứ chuyện gì cũng khó mà lọt vào mắt hắn. Bất cứ ai nhìn thấy thiếu niên này, cảm giác đầu tiên đều là tuấn mỹ, cực kỳ thanh sạch lại hơi lạnh lùng. Cảm giác này rất khó hình dung, hắn giống như một vầng trăng sáng chói mắt, có thể che khuất lấp hào quang của bất cứ kẻ nào, ví như tiểu cô nương bên cạnh hắn, mới mười hai mười ba tuổi xinh đẹp như hoa, như ngọc, nhưng lại hoàn toàn bị sự nổi bật của hắn che lấp.

    Tôn Nhạc si ngốc nhìn thiếu niên, trái tim nàng đập "thình thịch" thật nhanh. Trong nhịp đập dồn dập, một loại cảm giác vừa vui sướng, khát vọng, lại ngọt ngào chua xót trào dâng trong lòng nàng.

    Không đúng, đây không phải cảm giác của mình!

    Trong lúc si ngốc, thần trí Tôn Nhạc đột nhiên tỉnh táo lại, kinh ngạc thầm nghĩ: “Chỉ là một thiếu niên xinh đẹp thôi mà. Trước kia đâu phải mình chưa từng thấy trên TV, sao tim có thể đập nhanh như vậy? Đúng, đây không phải cảm giác của mình, nhất định không phải cảm giác của mình. Đúng, đây là cảm giác của thân thể này”. Tôn Nhạc nghĩ như vậy, nhưng trái tim nàng vẫn đập liên hồi , ánh mắt của nàng vẫn không dời bỏ được, lồng ngực của nàng vẫn chua xót mà khổ sở như cũ.

    Lúc này, không chỉ là Tôn Nhạc, mấy cô gái kia cũng đều giống nàng, dùng vẻ mặt si dại nhìn thiếu niên chăm chú. Thiếu niên nghe tiểu cô nương kia nói, cũng xoay đầu nhìn về hướng Tôn Nhạc. Khi đối diện với ánh mắt si mê ngưỡng mộ của nàng, chân mày hắn nhíu lại, sự chán ghét xẹt qua tròng mắt đen thẫm. Vẻ chán ghét này đã giúp Tôn Nhạc nắm giữ được thần trí của mình. Nàng nhanh chóng cúi đầu xuống, cực lực đè nén sự chua xót đang trào ra trong tim.

    "Ngũ ca ca, nàng ta là không phải tiểu thiếp mới nạp của huynh sao? Ngũ ca ca, huynh nói đi" - Giọng nói hờn dỗi của cô gái lại truyền đến.

    Ngũ công tử quét mắt nhìn Tôn Nhạc, thản nhiên nói: "Không sai, nàng là tiểu thiếp thứ mười tám ta mới nạp. A Phúc ——" - Giọng nói trong trẻo của hắn đề cao lên một chút.

    Tiếng bước chân truyền đến xen lẫn với tiếng thanh niên thở gấp: "Ngũ công tử, ngài gọi tiểu nhân?".

    Ngũ công tử chỉ Tôn Nhạc, thản nhiên nói: "An bài cho nàng ấy! Tuyết Xu, chúng ta đi thôi".


    Spoil tấm hình minh họa nhan sắc Ngũ ca:
    [​IMG]

    *Hoa khiên ngưu( còn gọi là hoa bìm bìm):
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 2: Vào ở Tây viện

    A Phúc vừa chạy tới, ước chừng hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, dáng người gầy yếu, sắc mặt hơi vàng vọt, hai tròng mắt hơi lồi ra ngoài. Hắn khom người, chờ đến khi Ngũ công tử đi xa, mới xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc. Vừa nhìn thấy, hắn liền tỏ vẻ vô cùng kinh ngạc. Đánh giá nàng một hồi, A Phúc nói: "Đi theo ta".

    Tôn Nhạc cúi đầu, vội vàng đuổi theo A Phúc. A Phúc chỉ cắm cúi đi không quay đầu lại, nói: "Cô nương đến Tây viện chờ trước, ta đi hỏi tình trạng nhà ở sau đó sẽ đến sắp xếp cho ngươi".

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng "vâng" một tiếng, đi đến ngoài cửa lớn Tây viện theo chỉ dẫn của A Phúc. A Phúc lại liếc nhìn nàng vài lần rồi xoay người rẽ vào con đường đá vụn bên phải. Đến khi bóng dáng A Phúc biến mất khỏi tầm mắt Tôn Nhạc, nàng mới chậm rãi xoay đầu lại đánh giá bốn phía.

    Nơi nàng đứng là bên ngoài một cổng vòm bằng đá. Cổng vòm này khá lớn, hoàn toàn có thể để một chiếc xe bò ra vào. Xung quanh trồng những cây đa lớn như cột đình. Một gốc cây còn lớn hơn vòng ôm của một người, chặn hết ánh nắng chói chang bên trên vòm lá. Mà ở dưới tàng cây đa, ngoại trừ con đường đá vụn xuyên qua cổng vòm, những nơi khác đều trụi lủi không một ngọn cỏ. Đứng ở nơi xa lạ này để chờ một người xa lạ, trong lòng Tôn Nhạc vô cùng bất an, thấp thỏm, lo âu nói không nên lời.

    Nàng vốn là cô nhi, lớn lên ở nông thôn. Sáu tuổi bắt đầu đi học, nhờ sự trợ giúp của Chính phủ mà học xong chín năm giáo dục phổ cập. Sau khi tốt nghiệp trung học, thành tích của nàng cũng không tệ, đứng thứ mười trong kỳ thi tốt nghiệp của cả hai huyện. Nhưng lúc này đã không còn ai giúp đỡ nàng, mà nàng thì không muốn đi cầu cạnh những người họ hàng xa lắc, cách đến hai ba đời nên quyết định không học tiếp nữa, lên thị trấn làm công trong tiệm cơm.

    Xưa nay nàng cũng không có sở thích gì, ngoại trừ chi phí ăn ở, còn dư ít tiền không nhiều lắm nàng đều dùng để mua sách báo về đọc. Cuộc sống như vậy qua không đến một năm, nàng tỉnh lại liền trở thành một tiểu cô nương.

    Tôn Nhạc nhìn xuống mũi chân, dùng sức cọ xát trên cục đá, suy nghĩ trong đầu nàng lan man rối loạn không thể tập trung nổi. Đúng lúc này lại có tiếng cười trong vắt truyền đến. Tiếng cười càng ngày càng gần, Tôn Nhạc không khỏi ngẩng đầu nhìn về đám người đang đi tới.

    Có năm sáu cô gái đang đến, trong đó có ba người là mấy cô gái dệt vải vừa rồi. Các cô gái này vốn đang hi hi ha ha vui vẻ, vừa nhìn thấy Tôn Nhạc, tiếng cười kia liền chậm rãi ngừng lại. Một cô gái diện mạo thanh lệ đi ở đàng trước, nàng có một đôi mắt to long lanh, sáng ngời.

    Cô gái trừng to mắt, không dám tin nhìn Tôn Nhạc, đánh giá nàng từ đầu đến chân lại từ chân đến đầu. Sau đó, cô ta kinh ngạc nói: "Con nhãi xấu xí này là ai vậy? Tại sao trên vạt áo nó cũng có gắn hoa khiên ngưu?" - Giọng nói của cô ta hơi the thé, tràn đầy sự kinh ngạc.

    Phía sau cô gái mắt to, một cô gái dệt vải lúc nãy đã gặp Tôn Nhạc vội vàng trả lời: "Thất cơ tỷ tỷ, nó là Thập Bát cơ Ngũ công tử mới nạp đấy".

    "Hả?".

    Tiếng kêu kinh ngạc liên tiếp truyền đến, các cô trợn tròn mắt, nửa ngày cũng nói không nên lời.

    "Không thể nào!".

    "Đúng vậy, không thể nào! Ngũ công tử sẽ không chọn một con nhóc xấu xí như vậy đâu!".

    Trong tiếng xì xào, một cô gái khác cũng cất tiếng: "Thật mà, chính miệng Ngũ công tử nói đó".

    Câu này vừa thốt ra, các cô gái liền ngậm miệng im thin thít, những ánh mắt soi mói nhìn Tôn Nhạc chằm chằm. Tôn Nhạc từ từ ngẩng đầu lên, đôi mắt quật cường nhìn thẳng vào mắt các cô gái kia.

    "Dựa vào cái gì chứ? Ngũ công tử dựa vào cái gì mà chọn nó? Tỷ muội chúng ta đây, người nào không phải là tiểu mỹ nhân ngàn dặm chọn một, mới được lựa chọn tặng cho Ngũ công tử? Tại sao Ngũ công tử lại tự chọn một con nhóc xấu như vậy?" - Tiếng hét oán hận, bất bình đến từ Thất cơ, nàng hung hăng nhìn Tôn Nhạc, biểu tình trên mặt cực kỳ phức tạp, khó mà nói là quá mức thất vọng hay là đang cân nhắc sự tình. Lúc này, Tôn Nhạc đã cúi đầu xuống, nàng hoàn toàn không biết gì về tình cảnh của mình, cũng không có tâm tình mắt to trừng mắt nhỏ với bọn họ.

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến. Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, thấy A Phúc đang đi về hướng mọi người. A Phúc đưa mắt nhìn các cô gái, cũng không để ý tới họ chỉ quay đầu nói với Tôn Nhạc: "Tôi đã đặc biệt hỏi Trần phó quản gia rồi, từ giờ trở đi cô sẽ ở căn nhà gỗ thứ năm trong Tây viện, lấy tên là Thập Bát cơ, đi thôi".

    Tôn Nhạc đáp khẽ, đi theo phía sau A Phúc vào cổng vòm Tây viện, vừa đi nàng vừa thầm nghĩ: “Hóa ra đến nơi này còn phải lấy tên một lần nữa”. Điểm ấy Tôn Nhạc không biết. Trong thế giới này, dân đen địa vị thấp sẽ không có tên. Người có tên tức là có một chút địa vị, mà có dòng họ là đặc thù của quý tộc. Ngay cả chính thân thể này, trong thôn làng, mọi người cũng chỉ gọi nàng là con nhóc hoặc con nhóc xấu xí.

    Bước vào Tây viện, bên trong là hơn hai mươi căn nhà gỗ liên tiếp xuất hiện trước mắt Tôn Nhạc. Mỗi một căn nhà gỗ này đều độc lập, giữa căn này và căn kia là những cây đa lớn, nối liền với nhau bằng những lối đi rải đá vụn.

    Phong cách và kết cấu của mấy căn nhà gỗ này rất cổ xưa, có không ít căn nhà trên gỗ tường vẫn còn nguyên vỏ cây màu xanh chưa được lột bỏ, thậm chí đôi chỗ còn mọc lên những nhánh cây nhỏ hoặc quấn đầy dây leo.

    A Phúc quay đầu thấy Tôn Nhạc đang đánh giá bốn phía liền khinh bỉ chép miệng, âm thầm nói lầm bầm: "Đúng là quê mùa, không biết Ngũ công tử ngài ấy…" - Giọng nói của hắn rất nhỏ, cũng không nói hết câu.

    Tôn Nhạc nghe được tiếng A Phúc than thở, vội vàng thu hồi ánh mắt tò mò.

    A Phúc mang theo nàng đi thẳng tới cuối Tây viện. Nơi này có một căn nhà gỗ nhỏ, đặc biệt nhỏ và tồi tàn hơn những căn nhà khác, xung quanh đầy cỏ dại và những cây đa cao tít. Căn nhà đó cũng rất cũ kỹ, ngay đến khung cửa sổ cũng quấn đầy dây leo. A Phúc mang nàng đi đến trước nhà liền dừng lại nói: "Thập Bát cơ, đây là chỗ ở tạm thời của ngươi"- Hắn nhấn mạnh hai chữ "tạm thời" kia, tiếp tục nói: "Trong Tây viện này có mười tám tỳ thiếp của Ngũ công tử, ngươi nhỏ nhất, về sau có việc làm nhiều một ít, nhường nhịn một tí cũng không có gì không tốt. Ta đã mang ngươi đến đây rồi thì ngươi vào đi thôi, có gì muốn hỏi thì đi hỏi các tỷ tỷ của ngươi". Nói xong, A Phúc quay người nhanh chóng rời đi.

    Nhìn theo bóng lưng A Phúc, bụng Tôn Nhạc sôi lên ùng ục, nàng đưa tay vỗ vỗ bụng, thầm nghĩ: “Cứ thế là xong rồi đấy hả, mình còn chưa biết ăn cơm ở đâu mà”.

    Xoay người, Tôn Nhạc vươn tay đẩy cánh cửa nhà gỗ kêu "ken két ". Trong tiếng ma sát chói tai, cửa gỗ mở ra, đồng thời, một đám bụi mịt mù cũng ập vào mặt nàng. Tôn Nhạc vội vàng đưa tay chắn, nhưng đám tro bụi kia vẫn không ngừng bay vào miệng, vào mũi, khiến nàng bị nghẹn, liên tục ho khan.

    Một hồi lâu sau, lớp tro bụi trước mắt mới chậm rãi tan đi. Tôn Nhạc dụi dụi mắt, bước chân vào trong căn nhà gỗ phủ đầy tro bụi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 3: Khuôn mặt

    Căn nhà gỗ này có bốn gian phòng, cấu tạo cực kỳ đơn giản, hơn nữa từng phòng đều trống rỗng. Gian thứ nhất là một nhà kề (trong khu nhà tứ hợp), bên sườn có một cái giường đất (giường của người phương Bắc Trung Quốc) rất lớn, có thể chứa đủ hai ba người. Gian thứ hai là phòng khách, ở giữa đặt một cái bàn, vài băng ghế đá, về phần căn thứ ba hẳn là phòng ngủ, bên trong có một gian giường gỗ, một cái bàn. Gian thứ tư lại nằm gần đám cây cối phía sau, vị trí hơi lệch, không gian cũng nhỏ, bên trong có một thùng gỗ lớn, hẳn là phòng tắm đi. Mặt khác, bên ngoài nhà gỗ có một gian phòng nhỏ, bên trong có bếp lò và hai cái bát gốm. Tất cả các phòng này, tính cả cửa sổ và đồ dùng trong nhà trên mặt đều phủ một tầng bụi thật dày.

    Nhìn đến phòng ở cùng đồ dùng bám bụi, trong lòng Tôn Nhạc lại buông lỏng. Bẩn và mệt kỳ thật cũng không đáng sợ, nàng sợ nhất chính là giao tiếp với người khác, hiện giờ nàng được sống một mình một căn nhà gỗ, thật ra rất tốt.

    Lại đi dạo qua một vòng quanh nhà gỗ, rốt cuộc ở phía sau hông nhà, nàng phát hiện một cái giếng nước. Cuối cùng cũng tìm thấy nước! Có thể dọn dẹp nhà gỗ rồi.

    Hiện tại trong bụng nàng kêu ùng ục không ngừng, muốn đi tìm người hỏi một câu, nhưng cẩn thận nghe ngóng thì thấy toàn bộ Tây viện trống rỗng yên ắng, chỉ có trong hoa viên gần cửa vào vừa rồi phát ra từng đợt tiếng cười vui. Chắc là các tỷ tỷ đó đều tụ lại một chỗ, hiện tại mà đến hỏi, khó tránh khỏi lại bị trào phúng một trận, vẫn là chờ một lát đi. Nghĩ vậy, Tôn Nhạc liền chịu đựng cơn đói khát, đến giếng nước múc một thùng nước trong lên, sau đó đổ nước vào một cái thùng không đặt ở bên giếng, lại đi về nhà gỗ.

    Thân thể này thập phần yếu nhược, chỉ là xách một thùng nước thôi mà nàng gần như là đi mấy bước lại phải nghỉ một chút. Từ giếng đến nhà chỉ khoảng trăm mét, nàng vừa đi vừa nghỉ mất gần nửa giờ.

    Xách nước đến phòng bếp, Tôn Nhạc tìm không thấy vải rách, liền hái mấy miếng lá cọ ở hậu viện rồi bắt đầu quét dọn. Trước tiên, nàng lau khô hai cái chén sứ thật sạch sẽ, sau đó vụng về chà lau bếp lò một chút, lại dùng cỏ quét qua một tí. Đưa tay lau mồ hôi trên trán, Tôn Nhạc đem thùng nước trả về bên cạnh giếng. Đang chuẩn bị xoay người rời đi, nàng đột nhiên nhớ ra, hình như mình còn chưa có xem qua diện mạo thân thể này.

    Tôn Nhạc vội vàng đi đến bên giếng, bám hai tay trên miệng giếng rồi thò đầu nhìn vào trong nước. Mặt nước thực trong suốt, chỉ có mấy mảnh lá rụng phập phềnh, nàng duỗi đầu ra một cái, khuôn mặt liền xuất hiện ở trong nước. Vừa nhìn thấy khuôn mặt hiện lên trên mặt nước, sắc mặt Tôn Nhạc liền trở nên trắng như tuyết.

    Gương mặt trong nước là của một con nhóc thực xấu xí. Nàng ta chỉ khoảng chín tuổi, đầu tóc khô vàng, thưa thớt, được túm hết lên đỉnh đầu, quấn lại thành một cái búi tóc. Mặt của nàng ta thật vàng mà u ám; hai mắt dài, nhỏ không có một chút thần thái; môi không có một chút huyết sắc. Ngũ quan vẫn được xem là bình thường, chỉ là da mặt của nàng sần sùi, trên lại có mấy cái hố gồ ghề trải rộng, hơn nữa, những hố này lại có màu xanh tím u tối, không giống làn da bên cạnh, càng nhìn càng rõ ràng.

    Thật đúng là xấu a! (Myu: Nữ chính có diện mạo thảm nhất mà ta từng đọc)

    Nhìn ảnh ngược trong giếng nước, Tôn Nhạc ngây cả người. Vừa rồi mọi người gọi nàng là con nhóc xấu xí, nàng còn không có để trong lòng, chỉ nghĩ vì dinh dưỡng không đầy đủ làm cho khí sắc làn da không tốt, nhưng bây giờ xem ra, cái hố trên mặt này giống như là từ khi sinh ra đã có. Khuôn mặt như vậy, ngay cả chính nàng nhìn cũng cũng chán ghét trong lòng, huống chi là người khác, huống chi là Ngũ công tử ngọc thụ lâm phong, giống như trăng sáng?

    Khi cái tên Ngũ công tử này hiện lên trong đầu Tôn Nhạc, lập tức nàng nhớ ngay đến ánh mắt hắn vừa rồi tỏ ra chán ghét khi nhìn đến mặt mũi của mình, trong lòng như bị cái gì chặn lại, đau buồn hốt hoảng.

    Hai tay ôm ngực, nàng chậm rãi lui khỏi giếng nước. Hai mắt nhìn chằm chằm xuống mặt đất, Tôn Nhạc thầm nghĩ: “Bộ dạng xấu thì thế nào? Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, cho tới bây giờ, ngươi chưa từng nghĩ sẽ dựa vào người khác, muốn người khác yêu thích, xấu như vậy thì đã sao? Kiếp trước tối cùng tối khổ, ngươi cũng đã có thể vui vẻ mà sống, thế thì đời này ngươi cũng có thể làm được!”. Nàng chầm chậm nhếch môi, buông hai tay ở ngực xuống, không quay đầu lại, xoay người đi thẳng về nhà gỗ.

    Dù sao Tôn Nhạc cũng xuất thân cùng khổ, chỉ một lúc sau, nàng đã ném chuyện diện mạo thân thể không bằng người này ra sau đầu. Hiện tại nàng đói bụng đến quặn dạ dày, chỉ mong có chút gì đó nhồi vào nó. Nhưng cho tới lúc này, trong Tây viện vẫn trống rỗng không thấy bóng người. Tôn Nhạc cắn chặt răng, cất bước đi về hướng hoa viên kia.

    Mới vừa đi vài bước, nàng dừng lại, cúi đầu lấy mấy đóa hoa khiên ngưu xuống. Với bộ dạng mình bây giờ, Ngũ công tử kia nguyện ý nạp mình làm tiểu thiếp thứ mười tám, thật đúng là vì báo ân đây.

    Cái thân thể này của Tôn Nhạc thật sự là đã quá mệt mỏi, đi mấy chục bước đã thấy hai mắt tối sầm, chân như nhũn ra, nghiêng nghiêng ngả ngả đi được đến hoa viên thì cũng mất không ít thời gian.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu quan sát. Trong hoa viên có khoảng mười bốn, mười lăm cô gái, có người áo vải, người áo xô, đang ở đó trêu cợt lẫn nhau. Nàng dựa vào một cây bạch dương ở lối vào hoa viên, nhìn mấy cô gái đang vui vẻ này, bước chân không khỏi có chút ngập ngừng. Đúng lúc này, một cô gái xoay đầu lại thấy được nàng. Cô gái này diện mạo thanh lệ, mắt to long lanh, là Thất cơ nàng đã gặp lúc trước.

    Thất cơ vừa ngẩng đầu thấy được Tôn Nhạc, không khỏi khì khì bật cười một tiếng. Tiếng cười của nàng khiến mấy thiếu nữ chung quanh chú ý, mọi người đều quay đầu nhìn về hướng Tôn Nhạc, trong đó, một cô gái có đôi mày rậm tò mò hỏi: "Thất cơ, tỷ nhìn con nhóc xấu xí này rồi cười cái gì?".

    Thất cơ đưa tay che miệng, rất là kiều mỵ nói: "Hì hì, Thập Nhị cơ, muội nhất định không biết con nhóc xấu xí này là ai đâu". Tiếng hai nàng nói chuyện với nhau, đã sớm làm chúng nữ chú ý, lập tức, tất cả đều xoay đầu lại, tò mò nhìn Tôn Nhạc.

    Thất cơ chậm rãi đứng dậy, đi tới trước mặt Tôn Nhạc vẫn đang cúi đầu, cười duyên một lúc mới đề cao giọng nói: "Vị này chính là Thập Bát cơ của chúng ta. Còn do Ngũ công tử tự mình đưa vào đây đấy".

    "A?".

    "Sao lại có chuyện như vậy?".

    "Không có khả năng!".

    Tiếng than sợ hãi liên tiếp vang lên, chúng nữ hiển nhiên đều bị dọa đến sợ ngây người, một đám nhìn Tôn Nhạc chằm chằm xì xào bàn tán không ngớt.

    Thất cơ vừa cười vừa nói: "Ha, hình như Thập Bát cơ đã gỡ hoa khiên ngưu thắt ở trước ngực nàng xuống. Ta nói Thập Bát cơ a, tại sao muội muốn tháo hoa khiên ngưu xuống vậy? Đó là vật đại biểu cho thân phận tân gả nương (cô gái mới gả chồng) của muội mà".

    Nói tới đây, Thất cơ lại tới gần Tôn Nhạc, cúi xuống, hơi thở thơm ngát phun thẳng đến trên mặt của nàng: "Tại sao muội lại muốn gỡ mấy đóa hoa khiên ngưu xuống? Nói cho tỷ tỷ được không vậy?". Ngữ điệu vô cùng thân thiết lại ẩn giấu ý đùa cợt.

    Đến lúc này Tôn Nhạc mới chậm rãi ngẩng đầu lên. Thất cơ vừa nhìn thấy mặt của nàng, trong ánh mắt liền nhanh chóng hiện lên một chút chán ghét. Tôn Nhạc làm như không nhìn tới sự chán ghét trong mắt nàng, chỉ bình tĩnh nhìn thẳng vào mắt Thất cơ, nhẹ giọng trả lời: "Muội cứu Ngũ công tử, ngài ấy thấy muội đáng thương mới để cho muội vào phủ. Ngũ công tử là người giống như thiên thần, ngài có thích cũng là thích mỹ nhân giống các tỷ tỷ đây".
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 4: Đói bụng rồi
    Nghe xong lời Tôn Nhạc nói…, Thất cơ dẩu môi, hừ nhẹ một tiếng: “Coi như ngươi còn thức thời!”. Dứt lời, nàng xoay người rời đi. Tôn Nhạc cúi đầu, thanh âm khiêm tốn nói: “Thất cơ tỷ tỷ, tỷ có thể nói cho ta biết ăn cơm ở đâu không?”.

    Thất cơ dừng bước một chút, quay đầu lại liếc nàng một cái: “Đừng gọi ta tỷ tỷ, ta không muốn làm tỷ tỷ của ngươi!”. Nói tới đây, nàng nhìn thân thể nhỏ bé của Tôn Nhạc, lắc lắc đầu thở dài: “Không có chút thịt như vậy, cũng không biết có thể sống mấy ngày. Hề nữ, đi làm cho nàng chút gì ăn”.

    Phân phó xong, nàng lại quay sang Tôn Nhạc nói: “Trong viện này ăn mặc là đều có định mức. Mấy chuyện ăn uống này đều là bề trên có người chuyên môn đưa tới các phủ các viện. Phần của ngươi, không bằng ngươi đi hỏi hỏi Ngũ công tử đi a. Nhìn bộ dạng ngươi đứng cũng đứng không vững, thật sự là đáng thương quá đi. Ai da, hôm nay ta bố thí ngươi một bữa cơm vậy”. Dứt lời, nàng giương cằm lên, cực kỳ ngạo mạn quay lưng lại phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc mỉm cười cúi chào đối với Thất cơ rời đi,thấp giọng nói: “Cám ơn Thất cơ”. Nàng ta không muốn nàng kêu tỷ tỷ, nàng cũng không cần phải kêu. Lại cúi nhìn mặt đất trân trối, nàng nghĩ: “Cẩn thận không có hại, sinh tồn là điều kiện tiên quyết, ta có cái gì không thể nhẫn chứ”.

    Một đôi giầy rơm xuất hiện ở trong tầm nhìn Tôn Nhạc, đồng thời, một thanh âm lanh lảnh, không kiên nhẫn của truyền vào trong tai của nàng: “Thập Bát cơ, đây là đồ ăn cô nương nhà ta thưởng cho ngươi, ngươi cầm đi”. Rồi một cái chén sứ được nhét vào trong tay nàng. Đó là một cái chén đã ngả đen, bên mép còn có một vệt đen xì, bên trong là hơn nửa bát cháo loãng, phía trên là hai mảnh rau cải đã vàng úa. Tôn Nhạc nắm chặt cái bát, đầu cũng không ngẩng, nói khẽ: “Đa tạ tỷ tỷ”. Nói xong, nàng cũng không nhiều lời nữa, xoay người rời đi.

    Tôn Nhạc đi ra không đến hai mươi bước, phía sau liền truyền đến một trận cười: “Hề nữ ngươi cũng thật là ác mà. Chén cháo kia là chuẩn bị đem đổ đi phải không?”.

    Tiếng Hề nữ cười: “Thất cơ nhà ta chính là thiện tâm. Người xấu xí như vậy, không quá hai tháng sớm muộn sẽ bị người ta đuổi đi ra. Vốn là sắp đi rồi thì cho nàng ăn làm chi?”.

    Lại có tiếng một cô gái khác: “Đúng vậy, nhất định phải cho cái đồ xấu xí này một đòn phủ đầu (nguyên văn: một hạ mã uy), đừng để nàng nghĩ rằng mình là Ngũ công tử đích thân tuyển vào mà tự cho là hơn người khác một bậc!”.

    Trong tiếng cười chúng nữ, một giọng nữ êm tai truyền đến: “Cũng không thể nói như vậy. Nha đầu kia tuy rằng xấu xí một chút, nhưng nàng có ân cứu mạng với Ngũ công tử. Với thái độ làm người của Ngũ công tử thì chắc chắn sẽ không bạc đãi nàng. Mọi người vẫn là không cần quá phận mới tốt”. Nữ tử này hiển nhiên có điểm uy nghiêm, nàng vừa nói ra những lời này, thanh âm giễu cợt liền không hề vang lên nữa.

    Tôn Nhạc lúc này đã ném mấy lời vũ nhục của mọi người ra sau đầu. Nàng đã sớm đói bụng đến choáng đầu, hoa mắt. Nghiêng ngả lảo đảo đi đến một cái ngách, nàng nâng bát đổ vào miệng ăn ngấu nghiến, chỉ hai, ba miếng là hết bát cháo. Cảm giác được trong bụng có một dòng nước ấm vào tới dạ dày, nàng nhẹ nhàng mà thở ra một hơi.

    Tôn Nhạc hai tay ôm bụng, ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh thẳm, khóe miệng chầm chậm hiện lên một nụ cười: “Trời không tuyệt đường người, ta không tin trời xanh đem ta đưa đến nơi này, chỉ là vì để cho ta nhận hết khi nhục mà chết!”.( Myu: Gyaaaa Ta thành fan cuồng của nhạc tỷ rồi)

    Lầm bầm nói xong câu đó, Tôn Nhạc nhấc tay áo lên lau miệng, xoay người đi nhanh về phía phòng của mình. Chuyện cần làm rất nhiều. Nàng muốn sửa sang lại phòng ngủ một chút, còn muốn nghĩ ra biện pháp kiếm cái ăn. Chịu nhục một lần là đủ rồi, nàng cũng không muốn mỗi ngày đi nhận bố thí của tỷ tỷ này. Còn việc đi hỏi Ngũ công tử chuyện cơm ăn mà Thất cơ nói, vừa nghe đã thấy bất thường rồi.

    Trong dạ dày có này nọ lấp vào, khí lực khi làm việc cũng nhiều một phần. Tôn Nhạc đến chỗ này, cũng có điểm may mắn. Trong phòng trống rỗng, ít nhất thì lau chùi cũng thuận tiện, không đến hai giờ, nàng đã cọ rửa sach sẽ mấy gian phòng ở.

    Vừa qua khỏi giữa trưa không lâu, còn có thời gian nửa ngày. Nàng tận dụng nửa ngày này đi tìm một ít đồ ăn có thể lót dạ. Nhà nàng là gian cuối cùng của Tây viện, xa hơn về phía sau là một mảnh cây cối hỗn độn, sau đó là một cái tường vây bằng đá chồng lên cao hai thước, phía ngoài là một ngọn núi nhỏ, cỏ dại mọc thành bụi.

    Tôn Nhạc đi vào khu rừng nhỏ phía sau nhà gỗ. Trong rừng, cây cỏ dại mọc chen chúc, phần lớn cỏ cao ngang đầu người, nàng đi từng bước thực sự gian nan. Sau vài bước đi thật sự không thông, Tôn Nhạc liền đi vòng quanh rừng cây một lần. Một vòng này, nàng nhìn đến hai ba khóm rau sam. Rau này là một loại thảo dược thanh nhiệt giải độc, cũng có thể dùng để nấu cơm. Trước kia, Tôn Nhạc thường thấy các bạn hàng xóm thu thập nó đem phơi khô, nấu cùng thịt mà ăn.

    Được, có mấy khóm rau sam này là đủ để làm rau xanh cho nàng ăn rồi. Nhưng lấy gì thay cơm đây? Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hướng phía sau tường vây, cũng không biết trên núi phía sau kia có gì không?

    Nàng đi đến ven tường vây xem xét. Sau khi vòng vo chừng trăm thước, nàng nghiến răng, tìm được mấy tảng đá, hao hết sức chín trâu hai hổ xếp chồng chúng lên nhau rồi trèo lên. Đứng trên mấy tảng đá, hai tay nàng vừa vặn có thể bám trên tường rào. Vốn nàng trèo cây leo tường không tệ, nhưng là thân thể này quá yếu ớt, cánh tay không có nửa điểm khí lực. Nàng chỉ vịn như vậy thôi mà thân mình liền có điểm chịu không nổi. May mà tường rào này là do đá xếp lên nên có khá nhiều khe hở, đủ cho nàng đặt chân.

    Tôn Nhạc thở hổn hển bò lên trên tường vây. Thấy bốn bề vắng lặng, nàng ngồi ở trên tường nghỉ ngơi đủ nửa giờ mới cẩn thận leo xuống phía dưới.

    Trong núi cũng là cỏ dại mọc thành bụi, cây cối san sát, hơn nữa không có đường đi. Tôn Nhạc mang giầy rơm không quen, có nhiều lần bị gai nhọn móc lại, mất rất nhiều khí lực mới kéo ra được. Cứ lặp lại như vậy bốn, năm lần, giầy rơm cũng có chút hư hỏng. Tôn Nhạc nhìn đôi giầy rơm dưới chân, cắn chặt răng, tiếp tục đi lên sườn núi phía trước.

    Lên trên sườn núi, xuyên thấu qua bụi cỏ dại, có thể mơ hồ nhìn đến một dòng suối nhỏ. Có suối chảy qua? Hai mắt Tôn Nhạc sáng rực, trong suối có thể có cá hay không?

    Có điều,mục đích nàng đi chuyến này chủ yếu là tìm được tinh bột có thể làm lương thực thay thế đồ ăn chính, dòng suối nhỏ đành phải tạm gác lại ngày sau lại đi thăm dò thôi.

    Lúc này, trong tay Tôn Nhạc đã cầm một cành cây. Nàng dùng cành cây vẹt bụi cỏ ra, thử dò dẫm đi tới. Đi như vậy chừng hai giờ, quần áo vải bố của nàng đã bị gai đâm ra năm sáu cái lỗ nhỏ, mà đấy là nàng thập phần cẩn thận rồi.

    Lại leo qua sườn một ngọn núi nhỏ, Tôn Nhạc bị một lùm dây leo hấp dẫn: đó là củ mài*! Là cả mấy chục khóm củ mài! Trời ạ, rốt cuộc tìm được rồi! Một trận mừng như điên trào lên trong lòng, Tôn Nhạc khẽ kêu một tiếng, tay chân cùng động, vội vàng phóng tới đám củ từ kia.

    Ngay lúc toàn bộ tâm trí nàng đặt trên dây củ, thì một thanh âm non nớt của thiếu niên truyền đến: “Ngươi là ai? Làm thế nào mà chạy đến đây được?”.


    * Nó là củ từ đấy a:
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 5: Thiếu niên và lão nhân

    Tôn Nhạc quay đầu lại.

    Trên sườn núi bên trái là một thiếu niên khoảng mười một, mười hai tuổi đang đứng. Thiếu niên này có điểm gầy yếu, trên khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú có chút khô vàng lấm lem bùn đất của hắn là một đôi mắt to đen nhánh như ngọc linh hoạt chuyển động.

    Thiếu niên vừa nhìn thấy mặt Tôn Nhạc là há miệng cười to, trong tiếng cười. Hắn đắc ý nhảy đến trước Tôn Nhạc, mặt dính đầy bùn đất, đã muốn thấy không rõ tướng mạo vốn có. Đá đá người nàng, thiếu niên kêu lên: “Ngươi bộ dạng cũng thật hay ho a. Ma lem, nhanh chút đứng lên vấn an cho ta!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng liếc thiếu niên một cái, chậm rãi đứng dậy. Thiếu niên thấy nàng quả nhiên đứng lên theo lời mình, lại đắc ý cười không ngừng. Tôn Nhạc cũng không thèm nhìn tới hắn. Liếc mắt một cái, nàng lại ngồi xổm xuống, dùng cành cây trong tay móc bùn đất lên.

    “Này, ngươi đang làm gì ở đây?”. Thiếu niên thấy nàng không để ý tới mình, đầu tiên là mất hứng dẩu miệng, có điều, lập tức hắn liền bị hành vi của Tôn Nhạc hấp dẫn. Hắn chạy đến ngồi xuống bên cạnh Tôn Nhạc, bắt chước nàng chăm chú nhìn gốc củ mài, xem nàng đào từng chút, từng chút đất ra ngoài.

    Tôn Nhạc vẫn không để ý đến hắn, chỉ chuyên tâm đào đất. Nàng chưa bao giờ biết, không có mấy dụng cụ bằng sắt thì khó đào như vậy. Dùng cành cây này đào, mỗi lần chỉ có thể đào ra miếng đất lớn cỡ nửa bàn tay. Xem ra, với tốc độ này, nàng muốn đào ra một cây củ mài, sợ là phải đào đến ngày mai mới xong được.

    Nhưng cũng chẳng có cách nào khác. Vừa rồi, nàng lòng vòng trong Tây viện mấy lần, ngay cả cái bóng dáng đồ sắt cũng không thấy. Lau mồ hôi, Tôn Nhạc chuyển mắt nhìn rừng cây bên cạnh, thầm nghĩ: “Giá có thể tìm được gậy trúc cũng đỡ một chút”.

    Thiếu niên hai mắt chuyển liên tục. Hắn nhìn thoáng qua gốc củ mài kia, lại nhìn qua Tôn Nhạc. Nhìn đến khuôn mặt nhỏ nhắn dính đầy mồ hôi cùng bùn đất củaTôn Nhạc, hắn lại phá lên cười. Vừa cười, hắn vừa chỉa về phía khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng kêu lên: “Oa, ma lem, ngươi thật sự là ma lem!”. Thanh âm của thiếu niên thật sự cao, dường như cố ý khơi mào lửa giận củaTôn Nhạc.

    Khi tiếng cười của hắn càng lúc càng lớn thì một thanh âm già yếu khàn khàn truyền đến: “Nhược Nhi đang nói ai vậy?”.

    Đó là một âm thanh thực già nua, trầm thấp, cố sức. Tôn Nhạc không khỏi quay đầu nhìn sang phía phát ra âm thanh đó, thì thấy trên sườn núi thiếu niên vừa rồi nhảy ra, xuất hiện một lão nhân sáu bảy mươi tuổi, lưng còng, râu tóc bạc phơ, mặt đầy nếp nhăn.

    Lão nhân nâng cặp mắt đục ngầu đánh giá Tôn Nhạc. Hắn nhìn rất kỹ càng, một hồi lâu mới hướng về phía Tôn Nhạc gật gật đầu. Trên mặt lão nhân lộ ra biểu tình rất không tự nhiên: “Tiểu nha đầu đừng lấy làm phiền lòng. Nhược Nhi hắn chỉ là nghịch ngợm thôi, hắn không có ác ý đâu”.

    Tôn Nhạc nhìn triền núi, có chút lo lắng. Ông lão này già như vậy, không biết có thể bình an đi xuống hay không. Không an tâm, nàng vội vàng buông nhánh cây, một bước dài vọt tới trước mặt ông lão, vươn tay đỡ. Trong ánh mắt kinh ngạc của ông lão, nàng thấp giọng nói: “Lão gia gia, để cháu dìu ông đi xuống”.

    Lão nhân ha ha cười, dựa người vào Tôn Nhạc, chậm rãi đi xuống triền núi. Vừa đi, Tôn Nhạc vừa nói: “Lão gia gia, rừng cây này căn bản không có đường, làm sao ông đi đến được nơi này?”.

    “Ai nói không có đường?”. Thiếu niên xông lên trước, chỉ vào bên trái đắc ý nói: “Nơi đó rõ ràng còn có một cái sơn đạo, là gia gia ta trước kia đốn củi mà mở ra, ngươi không biết a?”.

    Cho dù là như vậy, ông lão đã già như vậy, sợ là đi được cũng rất không dễ dàng. Tôn Nhạc thầm nghĩ. Có điều, việc này cùng chẳng liên quan đến nàng, ý nghĩ này chỉ vừa lướt qua trong đầu, Tôn Nhạc liền đem nó để qua một bên.

    Đỡ ông lão đi tới trước bụi củ mài, Tôn Nhạc mới buông tay ra. Ông lão run rẩy đi đến trước mặt thiếu niên tên Nhược Nhi kia, ngồi xuống nhìn hai mắt của hắn, hỏi: “Nhược Nhi, sao con không nghe lời của gia gia mà tự mình chạy đến đây thế?”.

    Nhược Nhi cúi đầu, chà chà đôi bàn chân nhỏ vốn cũng đã bẩn trên đất, không nói lời nào. Lão nhân thở dài một hơi, vươn tay vuốt đầu Nhược Nhi, lắc lắc đầu không truy vấn nữa. Quay đầu sang phía Tôn Nhạc, ông cười nói: “Nha đầu, ngươi ở nơi này làm cái gì?”.

    Tôn Nhạc đang muốn hướng lão nhân hỏi thăm một vài vấn đề, nghe được hắn chủ động hỏi, vội vàng tôn kính nói: “Lão gia gia, cháu muốn đào cây này ra ăn, nhưng dùng cành cây căn bản không đào được. Lão gia gia, ông có cách nào không?”.

    Lão nhân nhìn nhìn gốc củ mài, có điểm kinh ngạc hỏi: “Này, cây này có thể ăn sao?”.

    Tôn Nhạc ra sức gật đầu, nói: “Đúng vậy a, trước kia cháu đã ăn rồi, ăn được”.

    Lão nhân nghĩ một lát: “Dụng cụ bằng đồng hay sắt hẳn là đào được, có điều, mấy thứ đó đều được trông giữ rất chặt, người như chúng ta là không thể tùy tiện lấy dùng”. Nghe đến đó, trong lòng Tôn Nhạc chợt phát lạnh: “Trời ạ, đây là cái địa phương quỷ quái gì? Ngay cả dụng cụ bằng đồng hay sắt đều bị quản chặt?”.

    Lão nhân không có nhận thấy sự bất an của Tôn Nhạc, nói tiếp: “Gia gia ta thật ra có mấy thanh cuốc đá ở nhà, có thể dùng dùng một chút. Chính là quá xa, nha đầu ngươi ngày mai đến đây đi. Ngày mai ta kêu Nhược Nhi mang cuốc đá tới giúp ngươi đào”.

    Vẫn còn dùng cuốc đá? Tôn Nhạc hai mắt trợn trắng.

    Thấy nàng đứng ngốc không nói lời nào, lão nhân tưởng nàng còn cân nhắc trong lòng. Đánh giá thân thể gầy yếu không chịu nổi của nàng, lão nhân từ từ thở dài một hơi: “Nha đầu không cần phải gấp gáp, có phải ngươi đói bụng không? Gia gia nơi này còn có một khối bánh mè đây”. Dứt lời, lão đữa tay vào lòng tìm kiếm.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nói: “Không phải như thế. Lão gia gia, hiện tại cháu không đói bụng. Chỉ là cháu muốn tự mình tìm cách kiếm đồ ăn thôi”.

    Động tác lão nhân ngừng lại, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một hồi lâu, mới giận dữ nói: “Ta hiểu, nha đầu, chỉ là thân thể của ngươi thật sự quá yếu”. Ông suy tư một hồi, lại đưa tay tìm kiếm trong người.

    Lão nhân moi moi móc móc mãi, cuối cùng từ trong lòng móc ra một tấm trúc *. Mắt lão nhân có điểm mờ, phải đưa tấm trúc ra xa xa chừng một cánh tay, ông mới vừa liếc tấm trúc vừa nói: “Nha đầu, ngươi biết chữ không? Gia gia nơi này có một cái phương pháp hít thở”.

    Phương pháp hít thở? Chẳng lẽ là nói cái loại phương pháp hô hấp có thể tu tiên, có thể trở thành đại hiệp? Trong khoảng thời gian ngắn,tim Tôn Nhạc bắt đầu thình thịch đập nhanh. Có điều, ý nghĩ này của nàng vừa mới hiện lên, lại nghe đến lão nhân tiếp tục nói: “Trước kia dã thú hoành hành, khí cụ bằng đồng, sắt lúc đó đều thực hiếm thấy. Người xưa trong tay không có binh khí, dã thú gặp được là tấn công, không cần biết là hoa mầu hay dân chúng. Cuối cùng, người xưa liền phát minh phương pháp hít thở này làm cho họ tăng cường thể lực. Lại nói, biện pháp này của người xưa, thời điểm lão nhân ta còn trẻ thì không tin, năm kia thử luyện luyện mới phát hiện cả người đều phấn chấn chút ít. Ha ha, nha đầu ngươi hảo hảo nghe, gia gia ta đọc cho ngươi nghe nha”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, tâm tình đang hưng phấn trào dâng, lại như bong bong, “bá” một tiếng liền vỡ tan!

    * Trúc phiến:
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 6: Biết chữ

    Lão nhân vừa đọc, nàng liền thấy quen thuộc, đến khi lão nhân đứt quãng đem hai ba mươi chữ kia đọc xong thì Tôn Nhạc đã hoàn toàn chán nản. Biện pháp này nàng rất quen thuộc. Lão nhân chỉ nói một lần, nội dung cho nàng biết, phương pháp hô hấp này kiếp trước của nàng đã sớm thuần thục.

    Lão nhân không để ý Tôn Nhạc đã hoàn toàn mất đi hứng thú, cứ thế đem hai ba mươi chữ kia lập lại ba lần, mới cẩn thận đem tấm trúc thu lại vào trong người.

    Tôn Nhạc thấy lão nhân rốt cuộc ngừng lời, vội vàng tiến lên, đưa tay níu lấy tay áo lão nhân, lúng ta lúng túng , chờ mong hỏi: “Lão gia gia, người mới vừa nói chuyện của người đời trước, cháu còn muốn nghe”. Con ngươi nàng đảo một vòng, nghĩ nghĩ, lại nói thêm: “Lão gia gia, ông nói trước chuyện xưa của đương kim thiên tử đi”. Nàng liếc Nhược Nhi một cái, thấy thiếu niên cũng là hai mắt sáng như sao nhìn lão nhân, liền nói thêm: “Người xem, Nhược Nhi cũng muốn nghe mà”.

    Lão nhân nhìn Tôn Nhạc một cái, chậm rãi ngồi xuống một cái tảng đất bên cạnh bắt đầu nói. Từ miệng ông, Tôn Nhạc phát hiện thế giới này cũng không phải bất kỳ một triều đại nào trong lịch sử mà nàng biết. Thiên tử nơi này họ Chu, đến nay đã kéo dài hai mươi ba triều đại, được năm trăm năm rồi. Dưới sự trị vì của Chu thiên tử còn có mười mấy cái quốc gia chư hầu. Mấy quốc gia chư hầu này đều là do Chu thiên tử phân phong, cho tới bây giờ đã có xu thế vĩ đại bất điếu (đuôi to khó vẫy).

    Về phần địa phương hiện tại nàng đang ở gọi là Tề. Tề hầu vốn là Tề chư hầu vương, có mười ba nhi tử, trong đó Tề hầu thích nhất là con lớn, con thứ ba. Mà Cơ phủ nàng gả vào lại là một trong hai mươi mấy thành chủ dưới trướng Tề hầu. Cơ thành chủ có tám con, Ngũ công tử là một trong hai nhi tử hắn sủng ái nhất.

    Tôn Nhạc cố tình định hỏi nhiều một ít chuyện về Ngũ công tử, lão nhân lại luôn một câu nói lướt qua. Sau khi nàng hỏi ba lượt không đạt được gì cũng đành phải buông tha cho. Nàng cũng muốn biết một ít chuyện về chính thân thể này, nhưng mà trước đấy lão nhân cũng không nhận ra nàng, nàng muốn hỏi cũng không hỏi được. Hơn nữa, để không khiển người khác sinh nghi, việc này cũng chỉ có thể âm thầm tìm hiểu, dù sao cũng còn nhiều thời gian.

    Lão nhân họ Phù, là trưởng giả nổi tiếng trong thôn phụ cận bởi vì hắn biết chữ. Vừa nhắc tới chuyện xưa, Phù lão bắt đầu liền thao thao bất tuyệt. Sau đó, Tôn Nhạc vừa nghe vừa đào củ mài. Sau khi nghe Phù lão nói đến cuốc đá, nàng đã phát hiện một mảnh đao đá tại sườn núi mà bọn họ đến. Cầm đao đá đào đất, hiệu quả đương nhiên tốt hơn nhiều.

    Chờ đến lúc mặt trời muốn xuống núi,Tôn Nhạc đã đào ra một dây củ mài. Dây củ mài này tổng cộng có khoảng mười củ thô to mầu mỡ, Tôn Nhạc chỉ là nhìn thôi đã có chút chảy nước miếng.

    Thấy một già một trẻ đều không có ý tứ muốn đi, Tôn Nhạc cũng có một ít chi tiết muốn hỏi rõ ràng một chút liền nhặt một ít củi khô ngay đó chụm lại, mượn đá lửa của Phù gia đốt lửa, đem củ mài đến một cái ao nhỏ ở phụ cận rửa sạch liền ném vào trong đống lửa để nướng.

    Nhược Nhi, từ sau khi Phù lão xuất hiện, rõ ràng biết điều rất nhiều. Tuy rằng mỗi lần Phù lão không chú ý, hắn lại tranh thủ đưa chân đá Tôn Nhạc một cái hoặc lén lút nhéo một phen. Đối với loại biểu hiện tức giận kiểu trẻ con này của Nhược Nhi, đương nhiên là Tôn Nhạc không thèm so đo. Nhược Nhi khẽ đánh, khẽ gõ trúng nàng nhiều lần, lại luôn không được đáp lại, liền có điểm mất mặt.

    Sau khi nướng củ mài, Tôn Nhạc lại hỏi mượn Phù lão tấm trúc kia. Thể chữ trên tấm trúc là thể chữ lệ (một thể chữ đời Tống). Loại thể chữ lệ này, nàng thật ra có nhận biết một ít, ngay cả đoán mò cũng có thể nhận được toàn bộ chữ trên tấm trúc.

    Tuy vậy, vì để có thêm chút tiền vốn sinh tồn ở trên đời này, Tôn Nhạc lại cầu Phù lão dạy nàng biết chữ. Lão nhân vốn là thực lo lắng đối với thái độ chần chừ khi học chữ của Nhược Nhi, gặp Tôn Nhạc có yêu cầu này, lập tức nhiệt tình đáp ứng. Trẻ nhỏ có bạn học cùng luôn học đặc biệt chăm chú hơn một chút.

    Tôn Nhạc có trí nhớ của kiếp trước nên học chữ rất nhanh. Hai ba mươi chữ trên tấm trúc kia, Phù lão chỉ đọc một lần là đủ rồi. “Thiên phú” như vậy, làm cho lão nhân liên tục cảm khái. Tôn Nhạc bởi vì không biết lần sau có còn cơ hội gặp được Phù lão này để học hỏi nữa hay không, liền cầu hắn dùng chữ viết ghi chép lại những chuyện vừa rồi kể cho nàng, rồi lại đọc mấy lần cho nàng nghe.

    Phù lão đối với đệ tử thông minh như vậy, day dỗ cũng rất có cảm giác thành tựu. Ông liền dùng nhánh cây, viết lên đất mấy trăm chữ, sau đó lần lượt đọc từng chữ cho Tôn Nhạc nghe. Nhược Nhi lúc này đã hoàn toàn không chen được miệng vào, đành đứng ở một bên bĩu môi, vẻ mặt quật cường, theo sát Tôn Nhạc nhớ kỹ chữ, một bộ dạng không chịu nhận thua.

    Thời gian qua nhanh, còn chưa tới một giờ, Tôn Nhạc liền đem kia mấy trăm chữ thuộc nằm lòng. Ngay khi Phù lão còn liên tục cảm thán thiên tài của nàng thì củ mài cũng được nướng chín, một cỗ mùi thơm nồng đậm xông vào mũi.

    Tôn Nhạc nhìn đến một già một trẻ đều chuyển đầu liếc về phía đống lửa, liền dùng nhánh cây đem mấy cây củ từ kia đào ra, đặt trên lá cây bên cạnh. Chờ cho củ mài nguội bớt, Tôn Nhạc vươn tay nhặt một củ, lột vỏ, để lộ ra bên trong củ mài trắng bóc, sau đó cung kính đem nó đặt ở trước mặt Phù lão: “Phù lão, mời ông dùng ạ. Chỉ là ở đây không có muối, hương vị cũng bình thường thôi”.

    Phù lão đã sớm đợi không kịp, vừa tiếp nhận đã đưa lên cắn một miếng rất lớn, vừa lang thôn hổ yết vừa hàm hồ nói: “Có ăn là được rồi, muốn muối cũng khó”.

    Tôn Nhạc lại lấy một cái đưa cho Nhược Nhi, cuối cùng mới đến phiên nàng. Nàng hiện tại thật sự là đói lắm rồi. Giữa trưa uống một chút cháo loãng thật sự quá ít, lại giằng co như vậy nửa ngày, hiện giờ ăn củ mài không có muối này, nàng vẫn cảm thấy miệng đầy mùi thơm.

    Tôn Nhạc đào một dây củ mài này chừng ba bốn cân, ba người “ngươi một củ, ta một củ” một hồi là hết. Ăn hết rồi, Phù lão vẫn còn tiếc nuối thở dài: “Thật là thứ tốt, vừa vào bụng, cả người đều thư thái”.

    Đương nhiên là thứ tốt rồi, thân mình củ mài là một thuốc Đông y đại bổ khí lực, huống chi bọn họ ăn trúng một cây này vừa nhìn cũng biết là đã có vài năm.

    Nhược Nhi vừa gặm nửa củ cuối cùng trong tay, vừa nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, thấy nàng đi đến bên cạnh giật một ít dây leo bện lại, hắn không khỏi tò mò hỏi: “Nha đầu xấu xí, ngươi đây là muốn làm cái gì nữa thế?”.

    Tôn Nhạc ăn một bữa ăn no, tâm tình thật tốt, lập tức hướng về phía hắn chớp mắt vài cái, làm một cái mặt quỷ rồi nói ra: “Bí mật!”. Thanh âm của nàng rơi xuống, Nhược Nhi lập tức nhăn mặt, buồn buồn nói: “Ngươi không nói thì thôi!”. Miệng nói quên đi, ánh mắt của hắn lại luôn luôn liếc nhìn Tôn Nhạc, hiển nhiên vẫn là tò mò.

    Phù lão nhìn thấy tình hình hai đứa nhỏ này không khỏi ha ha cười. Ông chậm rãi đứng dậy, nắm tay Nhược Nhi nói: “Thời gian không còn sớm nữa. Nhược Nhi, chúng ta đi thôi”. Thấy Nhược Nhi còn tò mò nhìn Tôn Nhạc bện dây, Phù lão cười nói: “Nhược Nhi, ngươi có thể ngày mai lại đến a, tiểu tỷ tỷ ngày mai nhất định còn có thể ở chỗ này”. Tuy nhìn bề ngoài, tuổi Nhược Nhi và Tôn Nhạc không chênh lệch lắm, thế nhưng ánh mắt lại không lừa được người, tự nhiên, hai người đều cảm thấy Tôn Nhạc hẳn là tỷ tỷ.

    Thấy Phù lão phải đi, Tôn Nhạc vội vàng đứng dậy, cung kính nói: “Để cháu dìu ông đi”, dứt lời liền tiến lên.

    Phù lão khoát khoát tay, cười nói: “Ha ha, lão phu hiện tại ăn no, cũng có khí lực rồi, yên tâm đi tiểu nha đầu”.

    Nhược Nhi bị Phù lão kéo đi được bốn năm bước, bỗng nhiên xoay đầu lại bảo Tôn Nhạc: “Này, nha đầu xấu xí, ta ngày mai lại tới tìm ngươi chơi nha”, rồi không đợi Tôn Nhạc trả lời, liền kéo tay ông nội, sôi nổi đi về phía sườn núi.

    Nhìn bóng dáng bọn họ rời đi, Tôn Nhạc bỗng nhiên nhớ lại một chuyện: đã vô thanh vô tức rời đi nửa ngày, có thể chọc đến phiền toái hay không?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 7: Luyện công
    Tôn Nhạc ngẩn ngơ cả nửa ngày trên núi chính là vì đói bụng, giờ bụng đã được lấp đầy rồi, nàng lại không khỏi có chút lo lắng những người cố ý nhằm vào nàng mà bới móc.

    Vừa vội vàng đi về, Tôn Nhạc vừa nghĩ: “Cứ theo lời Phù lão thì thấy, người bình thường ở phía ngoài không có cơm ăn, không quần áo mặc, nếu không phải vậy thì mình thật muốn rời đi ngay lúc này thôi”.

    Vừa nghĩ tới rời đi, trong đầu Tôn Nhạc không khỏi thoáng hiện lên gương mặt tuấn mỹ mà lạnh lùng của Cơ Ngũ công tử kia. Dùng sức lắc đầu, Tôn Nhạc đem gương mặt kia, cả thẫn thờ cùng chua xót theo đó mà đến một bả chém ra khỏi óc.

    Đi tới chỗ tường vây, không mất công mấy, nàng đã tìm được mấy khối đá lớn xếp chồng lên để trèo. Tôn Nhạc vừa ăn no củ mài, khí lực tăng thêm không ít, tường rào cao hai mét kia, nàng chỉ đạp vài cái đã trở mình đu qua được.

    Tôn Nhạc vừa tiến vào trong sân Cơ phủ, liền vểnh tai nghe ngóng một hồi. May mắn, vẫn thực im ắng, chỉ có cách đó không xa có tiếng nói truyền đến. Nàng lui bước đến phía sau nhà mình, lại vểnh tai nghe nghe, sau khi xác định không có ai mới khẽ thở ra một hơi, rón ra rón rén đi hướng phía trước nhà gỗ.

    Nhà gỗ vẫn như cũ, bên trong trống rỗng, bên ngoài lạnh lẽo,hiu quạnh, căn bản là không có người đến qua. Tôn Nhạc hoàn toàn yên lòng.

    Hiện tại vừa đúng lúc mặt trời lặn về hướng Tây, thời điểm vãn hà mãn thiên (Ánh nắng chiều đầy trời), bầu trời nơi này đặc biệt bao la trong suốt, cũng đặc biệt cao rộng, Tôn Nhạc lúc này vừa thả lỏng tâm, liền nằm ở ghế trên thở dốc.

    Nàng tuy rằng đi không xa bao nhiêu, nhưng thân thể này căn bản là quá yếu nhược, ngồi một lúc lâu mà tim còn bang bang nhảy loạn, tay chân cũng có chút như nhũn ra. Tôn Nhạc nhìn nhìn tay chân nho nhỏ của mình, nghĩ: “Mình đây bộ dạng quỷ bệnh lao thế này, không biết làm thế nào mới đỡ đây? Thân thể tốt chính là căn bản. Không được, mình phải gấp rút rèn luyện một chút”.

    Nghĩ là làm, nàng lập tức chạy đến trên giường đất bên sườn phòng kia, hai chân khoanh lại, hai tay hợp trước ngực, dựa theo lời Phù lão vừa rồi, tập luyện phương pháp hít thở mà nàng đã sớm thuộc trôi chảy kia.

    Thẳng qua nửa giờ, Tôn Nhạc mới mở mắt ra, thả người nhảy xuống giường. Nàng xoa xoa hai chân tê rần vì ngồi lâu, nói thầm: “Căn bản cũng chẳng thấy có cảm giác gì. Ai…, mình cũng quá gấp gáp rồi, phương pháp hít thở này chính là dựa vào kiên trì luyện nhiều năm. Mình mới tập một chút sao có thể có hiệu quả được?”. Nghĩ đến đây, nàng lại nhảy lên giường, tiếp tục khoanh chân, hít thở… lần này kiên trì bốn mươi, năm mươi phút. Khi nàng lại mở mắt ra thì bên ngoài đã chỉ còn ánh trăng mênh mông.

    Ngồi ở trên giường, gì cũng không nghĩ, chỉ hô hấp như vậy thật sự có điểm không thú vị. Tôn Nhạc lắc lắc tay chân chậm rãi đi ra cửa phòng nhìn cảnh vật. Trên bầu trời, vầng trăng tròn thản nhiên đậu trên ngọn cây. Một trận thanh âm cười nói càng ngày càng gần, còn có mười mấy ánh đuốc, xem ra là các tỷ tỷ đều hồi phủ.

    Tôn Nhạc vừa nghĩ tới các tỷ tỷ kia, không khỏi đánh một cái rùng mình. Nàng vội vàng chạy về trong phòng.

    Trong mấy căn phòng, chỉ có gian phòng ngủ kia là có nhiều cửa sổ, hơn nữa còn đối diện hướng Đông, thành thử ánh sáng trăng tròn mặc dù mờ ảo nhưng vẫn rõ ràng xuyên thấu vào trong phòng.

    Tôn Nhạc đi vài bước trong phòng xong, đang vì thân thể này của chính mình mà phát sầu thì nàng bỗng nhiên nghĩ ra: “Mình có thể chạy bộ mà. Đúng rồi, mình còn có thể đánh Thái Cực quyền, những cái này đều là biện pháp rèn luyện thân thể rất tốt mà. Còn phương pháp hít thở kia thì về sau, mỗi ngày, trước khi mình đi ngủ lại luyện tập một hai giờ là được rồi”. Nghĩ đến đây, trong lòng lập tức buông lỏng, nghĩ là làm, liền ở trong phòng chạy bước nhỏ.

    Một vòng, hai vòng, ba vòng, bốn vòng mười vòng. Phòng rất nhỏ, chạy mười vòng cũng mới trôi qua một lúc. Mới một lúc như vậy, mà hai chân Tôn Nhạc đã bắt đầu mỏi dừ. Nàng cắn chặt răng, đứng luôn tại chỗ chậm rãi tập Thái Cực quyền.

    Hai mươi tư thức Thái Cực quyền này, đời trước, Tôn Nhạc vốn vẫn thường xuyên luyện tập. Loại vận động chậm rì rì này, tập không mất sức, mà tập xong lại vẫn có thể làm cho người ta ra một thân mồ hôi, rất thích hợp cho thân thể nàng hiện tại sử dụng.

    Cứ thế, nàng đem hai mươi tư thức luyện đi luyện lại ba lần, trăng tròn trên bầu trời đã càng ngày càng sáng ngời, mà phía trước nhà gỗ của nàng cái thanh âm ồn ào náo động kia vẫn không ngừng truyền đến. Tiếng cười hì hì này bay tới tai Tôn Nhạc, khiến nàng nhịn không được lắng nghe, nhịn không được thẫn thờ trong lòng.

    Nặng nề lắc đầu, Tôn Nhạc vứt bỏ những suy nghĩ lung tung trồi lên trong đầu, một lần nữa lại tập Thái Cực quyền. Khi nàng luyện tới lần thứ bảy thì cả người lại bắt đầu hư thoát rồi (hạ đường huyết do mất máu, mất nước), nàng hoa hết cả hai mắt, trên trán mồ hôi rơi như mưa, tay chân cũng là mềm nhũn đến nỗi hận không thể ngồi phịch xuống ngay đó.

    Tôn Nhạc cắn chặt răng, nghĩ: “Không được, ta không thể để thân thể này chi phối, ta nhất định phải rèn luyện lại nó”. Nghĩ là nghĩ vậy nhưng nàng vẫn ngồi ở trên giường nghỉ ngơi một hồi. Qua chừng nửa giờ, cảm giác được tay chân lại có một chút khí lực, Tôn Nhạc lại luyện tiếp. Thái Cực quyền không giống phương pháp hít thở buồn tẻ kia, cũng không giống chạy bộ dễ dàng mệt mỏi, nàng chuẩn bị toàn tâm toàn ý dùng nó để rèn luyện thân thể.

    Lại luyện thêm ba lần, Tôn Nhạc nghĩ: “Mình nhớ là trước kia xem tạp thư thì thấy được trên đề đó cập tới việc có thể hít thở mỗi khi quá mệt mỏi. Được, liền làm như vậy đi”. Nghĩ đến đây, một ý niệm lại trồi lên trong đầu của nàng: “Đã làm được thế, vậy tại sao ta không vừa tập Thái Cực quyền vừa kết hợp phương pháp hít thở kia chứ?”. Tôn Nhạc liền hưng phấn hẳn lên.

    Lập tức, nàng thu quyền, một lần nữa lên thế, khi duỗi cánh tay thì thở ra một hơi thật dài, một hít một thở. Thái Cực quyền hợp với phương pháp hít thở, việc này nghe qua thì đơn giản, nhưng khi làm cũng không dễ dàng. Nàng nhớ hô hấp thì lại quên động tác, cũng có lúc nàng duỗi tay rồi hít thở, ngực sẽ xuất hiện cảm giác nghẹn lại. Có điều, hiện giờ Tôn Nhạc đang cảm giác nhàm chán cực độ, ước gì có một chút sự tình có thể giết thời gian, nên nàng còn thật sự thực chăm chú nghiên cứu.

    May mắn là tính chất của cả Thái Cực quyền và phương pháp hô hấp này đều thập phần ôn hòa, sau khi Tôn Nhạc luyện đi luyện lại chừng mười lần, cũng dần dần hiểu ra phương pháp. Thông qua được một cửa này, Tôn Nhạc nhất thời rất vui mừng. Luyện hai mươi tư thức Thái Cực quyền thêm năm lần thì nàng đã biết làm thế nào mới khiến mình thoải mái nhất.

    Loại cảm giác này đúng thật là dễ chịu. Khi hô hấp kết hợp cùng quyền thì cả người nàng đều có một loại cảm giác nhẹ nhàng phiêu phiêu, thoải mái mà tự tại. Vốn thân thể đã sớm mỏi mệt không chịu nổi vì luyện lâu như vậy, nhưng trong cảm giác thoải mái này cũng từ từ khôi phục.

    Không ngờ có thể không cần nghỉ ngơi thể lực cũng có thể khôi phục! Tôn Nhạc trong lòng vô cùng mừng rỡ. Lập tức, dựa vào ánh trăng sáng bên ngoài, nàng một lần lại một lần luyện tập, tiếng hít thở nhẹ nhàng, đều đặn vang lên trong bóng tối yên tĩnh.

    Tôn Nhạc vẫn luyện tập, luyện tập, cho đến ánh trăng lên chính giữa bầu trời, tiếng người nói, tiếng chó sủa khắp nơi dần dần dừng lại, thẳng đến khắp nơi đều yên lặng, nàng vẫn chưa có dừng lại. Loại cảm giác thoải mái này thực sự quá mỹ diệu, Tôn Nhạc thật có điểm luyến tiếc dừng lại.

    Tôn Nhạc vẫn kiên trì đến nửa đêm, khi bụng bắt đầu ùng ục kêu to mới dừng lại động tác, múc một chút nước giếng tắm rửa qua loa, rồi bò lên trên giường ngủ.

    Ngày hôm sau, trời còn mờ tối, Tôn Nhạc đã rời khỏi giường. Nàng còn nhớ kỹ cảm giác tuyệt vời khi luyện Thái Cực quyền kia, nên rửa mặt, chải đầu qua loa xong, nàng liền đứng ở bãi đất bên ngoài phòng gỗ rèn luyện tiếp.

    Sáng sớm, trời đất một mảnh trong suốt, mỗi khi Tôn Nhạc hít vào một hơi, đều cảm giác được không khí là trong lành tươi mát như thế. Khi hít thở, khí ở bên trong hơi thở tuần hoàn, nàng có cảm giác chính mình như đang đem trọc vật (vật dơ bẩn) trong cơ thể dẫn ra.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 8: Nhược Nhi

    Luyện mãi, cho đến khi mặt trời mọc lên ở đằng Đông, tất cả mọi người rời khỏi giường, Tôn Nhạc mới thu quyền lại. Lần này ước chừng nàng luyện hết ba giờ, cũng giống tối hôm qua, thân thể của nàng không hề có cảm giác uể oải, chỉ có bụng đói khó nhịn thôi.

    Nàng vốn định lập tức tới ngay rừng cây trên núi lấy chút củ mài về ăn, có điều suy nghĩ đó cũng chỉ trong chớp mắt, vẫn là xác định xem có thể có người chú ý tới mình hay không trước rồi nói sau. Thế là nàng nghiến răng chịu đựng đói khát, đến bãi đất nhổ cỏ.

    Tuy gian phòng gỗ nhỏ này của nàng ở chỗ xa xôi, nhưng các nữ nhân ở trong viện vốn nhàn rỗi vô sự. Tôn Nhạc nhổ cỏ trong mấy tiếng thôi mà cũng thường có nữ nhân miệng bôi son đỏ bừng đi qua. Những nữ nhân này nhìn thấy gương mặt xấu xí của Tôn nhạc thì đều là một trận cười nhạo.

    Nhẫn nhịn đến chừng mười giờ sáng, Tôn Nhạc cảm giác được mình đã đói đến ngực dán vào tận lưng rồi, mới thừa dịp không có người chú ý mà hướng hậu viện chuồn đi. Nàng ôm dạ dày quặn đau, theo con đường quen thuộc đi tới trên núi. Khi nàng sắp đến chỗ bụi củ mài thì vừa hay nhìn thấy bóng lưng lẻ loi của một đứa nhỏ.

    Chính là Nhược Nhi!

    Thằng bé ngồi xổm chỗ bụi củ mài, kéo kéo đám dây leo, thoạt nhìn từ phía sau lưng, bóng dáng gầy yếu kia thật là có vài phần đáng thương. Vô tình Tôn Nhạc thả chậm cước bộ. Nàng lén lút đi đến phía sau Nhược Nhi, từ bên cạnh nghiêng đầu xem xét hắn.

    Nhược Nhi quệt mồm, lông mi thật dài chớp chớp, cái mũi nhỏ kia cũng chun lại, góc trên bên phải miệng lại dính một vệt bùn. Không đúng, không chỉ là trên miệng, trên mặt của hắn đông một vết, tây một vệt cũng dính đầy bùn đất. Bộ dạng này đi kèm đôi mắt to đen bóng chớp chớp của hắn, lại có vài phần đáng yêu. Vẫn là một đứa trẻ thôi.

    Tôn Nhạc mềm lòng. Nàng khẽ bước đến phía sau Nhược Nhi rồi đột nhiên giơ tay bịt mắt đứa nhỏ. Ngay lúc thằng bé sợ tới mức không nhúc nhích, toàn thân căng thẳng thì Tôn Nhạc cất tiếng: “Đoán một cái xem ta là ai nào?”.

    Nàng vừa lên tiếng, đứa nhỏ rõ ràng thở phào nhẹ nhõm một cái. Hắn thở phì phì, vươn tay kéo hai tay Tôn Nhạc xuống, trong thanh âm trẻ con lại dẫn theo hai phần tức giận: “Ma lem, ngươi làm ta sợ đấy!”. Một tiếng gầm này của hắn cũng có vài phần uy thế, làm cho Tôn Nhạc giật nảy người, bất tri bất giác, hai tay nàng đã muốn buông lỏng ra.

    Nhược Nhi quay đầu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc. Ánh mắt hắn trừng thật lớn, trên mặt nộ khí đằng đằng. Đầu tiên Tôn Nhạc cũng cả kinh, tiếp theo lại thiếu chút nữa cười ra tiếng. Nguyên lai trên chóp mũi tiểu tử kia dính một chút bùn đất. Giọt bùn đất nhỏ kia theo biểu tình của hắn muốn rớt không được mà lại còn đong đưa.

    Nhược Nhi thấy Tôn Nhạc lại còn đang cười, cơn tức lập tức càng lớn hơn. Hắn dùng sức trừng mắt, cố gắng làm cho biểu tình mình thoạt nhìn đáng sợ hơn, nhưng mà biểu tình như vậy kết hợp với chút bùn kia thì làm sao còn có nửa phần uy thế?

    Tôn Nhạc nín cười, nhịn không được vươn tay phải về phía khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn. Nhược Nhi rụt đầu lại tránh, Tôn Nhạc cũng vươn thêm tay trái, hai tay đồng thời ấn lên bờ vai hắn, giữ hắn nguyên tại chỗ. Nhược Nhi cố gắng trừng to mắt, kêu lên: “Ngươi muốn làm gì?”.

    Tiếng kêu tràn đầy tức giận của Nhược Nhi vừa mới cất lên, tay phải Tôn Nhạc đã sờ lên khuôn mặt hắn. Nàng dùng ngón trỏ lau đi bùn đất trên chóp mũi hắn, tay kia lại xoa xoa gò má trái của hắn, cẩn thận lau bùn đất gần chỗ vành tai đi.

    Động tác của Tôn Nhạc ôn nhu mà cẩn thận, lúc nhìn về phía Nhược Nhi cũng biểu lộ nụ cười thản nhiên. Vẻ mặt như thế, động tác như vậy, cả đời này, Nhược Nhi chưa từng gặp được. Trong khoảnh khắc, hắn cảm giác nha đầu xấu xí trước mắt như đột nhiên biến thành mẫu thân trong trí nhớ, tỷ tỷ trong tưởng tượng, tự nhiên mà lại ấm lòng người đến vậy.

    Bất tri bất giác, Nhược Nhi ngây ngốc.

    Tôn Nhạc cẩn thận lấy tay giúp hắn lau bùn đất trên mặt. Lau một lúc, tay đã muốn bẩn, Tôn Nhạc liền đem tay áo xả ra, lại giúp Nhược Nhi lau đi toàn bộ bùn đất còn lại trên mặt. Một lúc sau, Tôn Nhạc buông tay ra, nhìn kĩ mặt Nhược Nhi rồi cười nói: “Tốt lắm, cuối cùng cũng sạch sẽ”.

    Mới nói được tới đây, bụng của nàng lại kêu lên ùng ục. Tiếng kêu này làm cho mặt Tôn Nhạc đỏ hồng, nàng quay sang Nhược Nhi đang nheo mắt nhìn mình bằng cười: “Ta đói rồi, ngươi có đói bụng không? Chúng ta đi lấy củ mài ăn đi”.

    Tôn Nhạc xoay người, cầm lấy cái cuốc đá ngày hôm qua đã để lại chỗ này, dùng sức đào đất lên. Tôn Nhạc phạt dây củ mài trước, vừa lau mồ hôi như mưa mà chặt , vừa hướng về phía Nhược Nhi nói: “Nhược Nhi, lát nữa chúng ta đi đánh cá đi”.

    “Đánh cá?”. Đôi mắt to của Nhược Nhi quang mang chớp động, hắn tò mò hỏi: “Cái gì gọi là đánh cá?”.

    Tôn Nhạc cười hắc hắc: “Ngươi ở lại sẽ biết, di, ngươi còn đứng ở đó làm gì? Theo ta cùng bới bùn ra a, bụng của ta đói đến phải phát đau rồi”.

    “Nha”- Nhược Nhi lên tiếng, chạy đến bên cạnh, ngồi xuống, cầm lấy một đoạn dây leo liền giật lên, nào biết rằng hắn dùng lực quá lớn, theo một tiếng “phựt—” dây đứt, Nhược Nhi thu thế không được, cả người lộn ra phía sau. Đến khi hắn đứng dậy được thì trên khuôn mặt nhỏ vừa được lau khô sạch sẽ đã lại dính đầy bùn đất. Hắn ngốc vù vù nhìn Tôn Nhạc, môi mím thành một đường, khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận đến đỏ bừng, như vậy thật đúng là quật cường đáng yêu.

    Tôn Nhạc cố nén cười, nàng nhanh chóng quay đầu đi, sợ mình cười một cái ra tiếng lại sẽ chọc giận con hổ nhỏ dễ giận này. Nhược Nhi vừa nhìn thấy bộ dáng Tôn Nhạc, liền biết nàng lại đang cười rồi. Khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn trướng đến đỏ bừng, ngửa cổ, âm thanh hắn the thé tức giận kêu lên: “Ngươi cười cái gì? Không cho cười!”.

    Tôn Nhạc nuốt vào ý cười, nàng phụng phịu quay đầu nhìn về phía Nhược Nhi, nghiêm túc gật đầu đáp: “Được rồi, ta không cười!”. Nhưng biểu hiện của nàng như thế, so với cười càng làm cho Nhược Nhi để ý. Nhược Nhi bẹp miệng, oán hận trừng mắt nhìn nàng một cái, bỗng nhiên xoay người chạy lên trên sườn núi.

    Nhìn bóng dáng giống như con thỏ của hắn, Tôn Nhạc nhịn cười lắc lắc đầu, quay đầu nhìn dây bị dứt đứt kia, nàng bỗng nhiên có một chút nghi hoặc: “Nhược Nhi này cũng là đứa nhỏ nhà nghèo, như thế nào một bộ dạng chưa từng trải qua việc nhà nông vậy? Hơn nữa, tay hắn tuy rằng nhỏ gầy nhưng lại trắng nõn không có vết chai, chẳng lẽ Phù lão cho tới bây giờ cũng không để cho hắn làm việc gì sao?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 9: Ở chung

    Nàng vừa nghĩ, vừa ngồi xổm xuống đào củ mài lên.

    Hôm qua, khi đào củ mài, nàng đã làm tơi xốp không ít bùn đất xung quanh, thành ra lúc này đào liền dễ dàng hơn nhiều, chưa tới nửa giờ, nàng đã đào được cả một khóm củ.

    Nhìn củ mài bị bẻ ra chảy ra chất lỏng trắng như sữa, Tôn Nhạc nuốt từng ngụm nước miếng, nàng thật sự đói bụng, thực hận có thể không cần rửa mà cứ thế đem nó nuốt sống vào bụng.

    Tôn Nhạc chạy đến hơn hai trăm thước mới có một ao nước nhỏ, gột rửa mấy dây củ mài cẩn thận. Khi nàng đang định cứ thế cắn luôn thì phía sau truyền đến tiếng bước chân. Không quay đầu lại, nàng cười, nói: “Đến đây a, nhanh ăn đi, ta ăn hai bữa không có muối rồi, miệng thật nhạt quá”.

    Đi tới đúng là Nhược Nhi. Hắn cẩn thận liếc nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng biểu tình tự nhiên, tựa hồ tuyệt không để ý, trong lòng không khỏi vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhưng đồng thời lại cảm thấy bất mãn một chút.

    Nhược Nhi hừ nhẹ một tiếng, đi đến trước mặt nàng nhặt củ mài lên gặm. Gặm một hồi, Nhược Nhi nghiêng đầu sang chỗ khác, cũng không thèm nhìn tới Tôn Nhạc một cái, cứ thế lầm bầm lầu bầu: “Nói đi đánh cá, mà không biết có đi hay không đây”.

    Tôn Nhạc ngó hắn, vừa vặn Nhược Nhi cũng lén lút quay đầu nhìn nàng. Bốn mắt nhìn nhau, Nhược Nhi nhanh chóng xoay đầu đi, lỗ mũi nặng nề “hừ” một tiếng.

    Tôn Nhạc vừa thấy biểu tình không được tự nhiên này của hắn, không khỏi buồn cười. Cho dù là kiếp trước hay là kiếp này, nàng vẫn luôn là một người cô độc, Nhược Nhi như thế này lại luôn làm nàng cảm thấy thân thiết. Nó làm nàng nghĩ đến, nếu như mình có một đệ đệ, nhất định chính là kiểu giống như Nhược Nhi vậy.

    Khóm củ mài hôm nay, hai người chỉ ăn không đến một phần ba là đã no rồi. Kỳ thực cũng không phải đã no lắm, chủ yếu vẫn là hương vị rất nhạt, rất chat, làm cho người ta không muốn ăn thôi. Tôn Nhạc gom củ mài lại một chỗ cất xong, cầm lấy lưới cá dùng dây leo làm thành ngày hôm qua đi tới ao nước.

    Nhược Nhi vọt lao ra, chỉ vài bước đã nhảy đến phía sau nàng. Hắn giơ tay phải ra cướp được lưới cá trong tay nàng. Nhìn lưới cá đầy lỗ nhỏ trong tay, hắn tò mò lật qua lộn lại. Nhìn nhìn một hồi, hắn tự tay thả vào trong dòng nước. “Ào ào” tiếng nước chảy qua, Nhược Nhi không hiểu hỏi: “Cái này dùng thế nào?”.

    Tôn Nhạc cười hắc hắc có chút ngượng ngùng nói: “Cái này rất dễ hư, dùng cẩn thận một chút mới được”. Nàng tiếp nhận lưới cá trong tay Nhược Nhi, đi đến chỗ hạ lưu dòng nước, quăng lưới cá vào ao nước. Ném xuống một lúc, nàng nghiêng về một bên lui lại kéo lưới lên.

    Nhược Nhi vẫn theo sát ở phía sau nàng, nhìn nàng một lần lại một lần đem lưới cá kéo lên, ném bèo cùng bùn đất trong lưới ra ngoài rồi lại quăng nó vào dòng nước lần nữa. Lần thứ tư Tôn Nhạc kéo lên thì trong lưới cá xuất hiện hai con cá chạch. Tôn Nhạc cười hắc hắc, nhặt hai con chạch này ném tới trên bờ, tiếp tục buông lưới.

    Nhược Nhi chạy đến bên bờ, cầm lấy hai con cá chạch vô cùng bẩn này, không hiểu hỏi: “Đây là cái gì nha?”.

    “Đây là nê thu (cá chạch), ăn ngon lắm”. Tôn Nhạc cười híp mắt nói: “Ta vẫn lo lắng nơi này đánh không được cá, giờ thì ổn rồi, mặc dù không có cá nhưng có chạch cũng không tồi đâu”.

    Nói tới đây, nàng nuốt một chút nước miếng, thở dài nói: “Nếu có thể có một chút muối thì tốt rồi”. Vừa nói chuyện, Tôn Nhạc lại ném thêm mấy con cá chạch lên, Nhược Nhi nhặt lên mấy con chạch còn giãy đành đạch này, thật sự không tin thứ này có thể ăn được. Hắn nghe được Tôn Nhạc lần thứ hai nhắc tới việc không có muối, liền tiếp lời nói: “Nhà của ta có muối đó”.

    Tôn Nhạc nghe vậy vội vàng xoay đầu lại nhìn về phía Nhược Nhi, cố gắng bày ra một khuôn mặt tươi cười thân thiện: “Nhược Nhi ngoan, ngươi giúp ta lấy một chút muối đến đây đi, tốt nhất là lấy thêm một cái nồi đất đến”. Nồi đất trong nhà nàng cũng có, có điều Nhược Nhi đằng nào nếu chuẩn bị trở về, vậy không bằng đem cả hai tới luôn.

    Nhược Nhi nghe nàng kêu thân mật như vậy, khuôn mặt sưng sỉa đến đỏ bừng. Hắn thẳng cổ, đề cao thanh âm kêu lên: “Đừng gọi ta Nhược Nhi ngoan, khó nghe!”. Dừng một chút, hắn lại bổ sung: “Ma lem, ngươi cười lên khó coi chết đi được!”.

    Một câu phía sau có điểm nặng lời, Tôn Nhạc trầm mặt, quay đầu không để ý tới hắn.

    Nhược Nhi vừa nói ra khỏi miệng, bản thân cũng có một chút hối hận, thấy nàng tức giận, môi giật giật, nhiều lần chuẩn bị nói chuyện, lại thu trở về. Hắn mím môi nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng thật lâu cũng không nhìn lên mình một cái, liền xoay người xông ra ngoài.

    Tôn Nhạc nghe tiếng bước chân hắn cách khá xa rồi, mới rửa sạch tay trái ở trong dòng nước bên cạnh, sau đó xoa mặt mình. Nước ao nông, cũng không trong suốt, thấy không rõ mặt mũi, tuy vậy Tôn Nhạc căn bản không cần nhìn cũng nhớ rất rõ ảnh ngược hiện lên ở trong nước giếng sáng hôm đó, nhớ rõ bản mặt này xấu xí biết chừng nào.

    Trước kia, tuy nàng không phải mỹ nhân, những cũng may mắn còn thanh tú động lòng người, làm sao dự đoán được này sau khi xuyên việt lại có thể rơi vào một thân thể xấu xí mà yếu ớt như thế này?

    Tôn Nhạc vươn tay vỗ về chỗ lồi lõm trên mặt, chua xót lầm bầm: “Thật sự là người cực kỳ xấu xí, gương mặt này cười rộ lên nhất định là khó coi. Thằng nhỏ đáng ghét, ngươi mắc gì nhất định phải nói ra chứ?”.

    Tay nàng vỗ mạnh vào mặt nước, ở bên trong sóng nước dập dờn, nàng như thấy được một gương mặt giống như trăng sáng, trong trẻo, lạnh lùng mà tuấn mỹ. Ngơ ngác nhìn mặt nước, Tôn Nhạc nửa ngày mới chua chát khẽ nói: “Sao ngươi lại nghĩ đến hắn? Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, con người phải biết đủ mới có thể vui vẻ. Cái loại người xa không thể chạm này vẫn là không cần nhớ đến. Đời người ngắn ngủi, không cần phải đem mình ném vào trong đau khổ a!”.

    Cho tới bây giờ, nàng vẫn cho là hảo cảm của mình đối với Ngũ công tử tới quá nhanh, rất khó tưởng tượng. Trước giờ, nàng cũng không tin tưởng cái loại nhất kiến chung tình này (vừa gặp đã yêu). Đối với cái loại cảm tình bất khả tư nghị này, cách giải thích duy nhất đó là, loại cảm tình này là ý thức của thân thể này, nhất định là như thế!

    Ao nước rất nhỏ, tổng cộng cùng lắm cũng chỉ hơn hai mươi mét vuông. Ở thượng du có một dòng suối nho nhỏ, nước đều là từ nơi đó chảy đến. Trong ao nước này, nàng ước chừng dùng một giờ mới kéo ra mấy con cá chỉ lớn bằng đầu ngón tay, cá chạch lại có hai mươi con.

    Tôn Nhạc đang rửa từng con cá chạch thì lại nghe thấy tiếng bước chân Nhược Nhi, nhưng nàng cũng không quay đầu lại. Chỉ chốc lát, Nhược Nhi liền đi tới phía sau nàng: “Nè!” - Hắn lớn tiếng gọi, đưa ra một cái nồi đất. Tôn Nhạc vươn tay tiếp lấy, mở ra nhìn vào, bên trong quả nhiên có một muỗng nhỏ muối hạt.

    Đây thực là đồ tốt a!

    Tôn Nhạc trong lòng vui vẻ, liền nhìn Nhược Nhi cười nói: “Nhóm lửa nhanh lên, ta chuẩn bị cho ngươi bát canh cá chạch uống. Nhớ rõ là lúc nước canh sôi thì trào đem muối bỏ vào, gần chín thì cho thêm củ mài”.

    Nàng vừa nói, vừa bắt đầu bận rộn. Nhược Nhi đứng ở tại chỗ thật lâu vẫn không nhúc nhích, Tôn Nhạc bận rộn nửa ngày, thấy hắn chưa làm, liền quay đầu lại hỏi: “Nhược Nhi, ngươi đang làm gì thế?”.

    Nhược Nhi ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc, nuốt từng ngụm nước miếng, lúng ta lúng túng nói: “Ngươi, lúc ngươi cười không xấu!”.

    Nguyên lai hắn vẫn còn nhớ kỹ chuyện này.

    Tôn Nhạc trong lòng ấm áp, hướng về phía Nhược Nhi thản nhiên cười: “Ta biết a, nụ cười từ trong tâm ra chắc là không xấu a”. Nhược Nhi kinh ngạc nhìn nụ cười của nàng, mãi đến khi Tôn Nhạc quay đầu đi một hồi lâu rồi, hắn còn chưa có phục hồi tinh thần lại. Trong nội tâm thiếu niên của hắn, một ý niệm bỗng trào ra: nàng vừa rồi cười như vậy, tuyệt nhiên không xấu, còn rất dễ nhìn.


    * Con này là cá chạch đây. Ta tưởng nó là con lươn mà mẹ ta bảo không phải ^^
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 10: Lời hứa của Nhược Nhi

    Có nồi và muối, mọi thứ liền đơn giản. Tôn Nhạc làm như ngày hôm qua, dùng hai khối đá đặt hai bên, đem nồi đất đặt ở giữa, lại dùng đá lửa Phù lão lưu lại đốt lửa lên, rồi vừa thêm củi vừa chờ ăn canh.

    Ngọn lửa bập bùng cháy, Tôn Nhạc cứ lặng yên nhìn ngọn lửa mà phát ngốc. Nhược Nhi ngồi ở bên cạnh, lén lút đánh giá nàng. Sau một hồi lâu, hắn bỗng nhiên nói: “Ma lem, nếu trên mặt của ngươi không còn mấy cái gồ ghề, ta sẽ cưới ngươi làm vợ!”. (myu : Sax con nít ranh nhá)

    Tôn Nhạc đang xuất thần, nghe được lời Nhược Nhi nói, không khỏi hoảng hồn. Nàng xoay đầu lại, nhìn vào đôi mắt to trong sáng trên mặt Nhược Nhi, vẻ mặt của hắn rất nghiêm túc, dường như lời hắn vừa mới nói là quyết định sau khi đã suy nghĩ thật lâu mà ra, một khi quyết định sẽ không thay đổi.

    Tôn Nhạc nhìn vẻ mặt kiên địnhcủa hắn, phì cười. Nàng hướng về phía Nhược Nhi cau cái mũi, làm một cái mặt quỷ: “Thế à, là làm chính thê của ngươi hay là tiểu thiếp đây?”.

    Nhược Nhi khi thấy mặt quỷ của nàng thì khuôn mặt đỏ bừng, trong mắt là lửa giận bừng bừng, rất là để ý vì nàng không trân trọng, chỉ là lửa giận của hắn còn chưa có phát ra, liền nghe được một câu hỏi này của Tôn Nhạc. Nhược Nhi hất đầu một phát, cao giọng nói: “Đương nhiên là cưới ngươi làm chính thê, nếu làm tiểu thiếp thì… cho dù ngươi vẫn xấu như vậy ta cũng có thể nạp”.

    Nói tới đây, hắn nhìn đến bộ dáng buồn cười của Tôn Nhạc, không khỏi trợn mắt, nhìn chằm chằm nàng rất chân thành nói: “Kỳ thật ta cũng không phải chê ngươi xấu, chỉ là nếu ngươi làm chính thê của ta, sẽ có rất nhiều người chú ý diện mạo của ngươi, sẽ cả ngày ở bên tai của ta líu ríu, cho nên ngươi nhất định phải biến đẹp mắt một chút ta mới có thể cưới ngươi làm chính thê”. Nói nghe cứ như hắn là một đại nhân vật tài ba vậy.

    Tôn Nhạc quay lưng lại phía Nhược Nhi, thè lưỡi, mím môi nín cười. Biểu tình của thằng nhóc này thật sự nghiêm trang quá mất rồi, đến nỗi mình cũng không dám bật cười trước mặt nó. Nàng hít vào mấy hơi, áp chế toàn bộ ý cười xong mới quay lại phía Nhược Nhi. Nhìn đôi mắt to sáng ngời, sinh động của Nhược Nhi, Tôn Nhạc nhịn không được lại khẽ cong khóe miệng.

    Nàng giơ tay định vỗ đầu Nhược Nhi. Cánh tay vừa đưa đến một nửa, trong mắt Nhược Nhi liền thêm vài phần giận dỗi. Hắn nổi giận đùng đùng, nhìn chằm chằm tay của nàng. Ánh mắt kia giống như đang nói: “Ngươi có bản lĩnh liền vỗ vỗ đầu của ta thử xem?”.

    Nhược Nhi một khi nghiêm túc lên thực cũng có chút uy. Tôn Nhạc âm thầm cười, cánh tay kia đổi sang vỗ lên bả vai của hắn: “Tốt lắm, Nhược Nhi cần phải nhớ kỹ lời ngươi nói nha. Tỷ tỷ sẽ cố gắng xinh đẹp một chút, đến lúc trên mặt sạch sẽ rồi liền thông tri ngươi tới lấy ta”. Trong thanh âm Tôn Nhạc ẩn giấu ý cười, ánh mắt cũng cong thành một đường.

    Nhược Nhi bất mãn khẽ hừ một tiếng, nhưng lại vẫn nghiêm túc gật gật đầu: “Ta sẽ lưu ý ngươi, đến lúc đó không cần ngươi tới thông tri”.

    “Ha!”- Tôn Nhạc lại không nhịn được phì cười ra tiếng. Nàng vừa mới cười, mặt Nhược Nhi liền nhăn lại. Tôn Nhạc vội vàng quay đầu nhìn nồi đất, oa oa oa kêu lên: “Ôi, rốt cuộc sắp chín rồi, thơm quá a”.

    Cá chạch cùng củ mai trong nồi tỏa ra mùi thơm ngát xông vào mũi, nước trong nồi đã ùng ục sôi trào, xem ra là sắp chín thật.

    Chỉ có một cái nồi, hai người rất khó chia nên Tôn Nhạc đi đến rừng cây cách đó hai trăm thước, hái được hai phiến lá cây về. Loại lá này nàng không biết, nó có điểm giống hoa sen. Lá này tuy rằng chỉ lớn bằng một phần năm lá sen, nhưng nó giống lá sen ở chỗ vẫn giữ lại được nước mưa rơi đến trên bề mặt.

    Hái được lá cây rồi, nàng lại thuận tay lấy mấy cây nhánh cây. Mấy nhánh cây này có điểm giống cành trúc, tựa chiếc đũa nho nhỏ, bên trong đặc ruột, đồng thời nàng còn nhặt được nửa tấm trúc… những cái này đều rất dễ rửa, chỉ nhúng qua nước một cái là có thể dùng được.

    Đến bên cạnh đống lửa, Tôn Nhạc đưa cho một mảnh lá cây cho Nhược Nhi, lại chia cho mỗi người hai cây nhành cây. Thấy Nhược Nhi trừng mắt nhìn mình, Tôn Nhạc cười híp mắt nói: “Bắt chước bộ dáng của ta ăn là được”. Dừng một chút, nàng nói thêm: “Nếu ngươi chờ được, thì cứ chờ ta ăn xong ngươi liền dùng nồi ăn”.

    Nhược Nhi ném lá cùng nhánh cây đi, nói: “Ta dùng nồi”.

    Tôn Nhạc đã sớm đã đợi không kịp. Nàng dùng nửa tấm trúc kia múc một chút nước canh lên lá cây, nhẹ nhàng húp lấy: “Thật đúng là thơm a!”. Nàng hít một hơi thật sâu, mặt mày hớn hở. Trước kia, nàng chưa bao giờ biết, canh có thể ngon như vậy. Rõ rang là mới đến nơi đây chưa được hai ngày, nàng lại giống như vài thế kỷ chưa được ăn canh.

    Tôn Nhạc ăn từng miếng, từng miếng, nàng cũng ăn một nửa củ mài và cá chạch trong canh. Từng đợt mùi thơm ngát xộc vào mũi, Nhược Nhi quay ngoắt lưng về phía Tôn Nhạc. Tôn Nhạc nhìn thấy, thầm cười ha ha, tiểu tử này chắc đang không ngừng nuốt nước miếng đây.

    Tôn Nhạc thật là đói lắm rồi, hai ba và liền giải quyết một nửa chỗ canh. Đứng dậy, nàng vỗ vỗ bụng nhỏ tròn vo, quay sang Nhược Nhi, vẫn đưa lưng về phía mình, nói: “Nhược Nhi, canh còn lại đều là của ngươi đó, ngươi giải quyết đi, ta phải quay về rồi”. Nàng vừa vẫy tay, vừa đi dọc theo đường cũ trở về. Nhược Nhi nhìn bóng lưng nàng dần dần đi xa, bỗng nhiên gân cổ hỏi: “Ngày mai ngươi còn tới không?”.

    “Có thể”. Tiếng cười của Tôn Nhạc xa xa truyền đến: “Nếu ta không có cơm ăn, đương nhiên ta sẽ đến thôi”.

    Có lẽ là ăn uống no đủ, hôm nay Tôn Nhạc cảm thấy có tinh thần hơn, đi thẳng đến bên cạnh tường rào cũng chỉ nghỉ ngơi một lần. Nàng đi vào địa phương cất kỹ tảng đá ngày hôm qua, vươn tay bám vào, rồi cẩn thận giẫm khe hở nhảy lên tường.

    “Bùm” một tiếng, Tôn Nhạc rốt cuộc vững vàng rơi vào trong viện.

    Nàng mới vừa đi ra hai bước, thanh âm của một nữ tử liền từ bên trái truyền đến: “A, mau nhìn một cái này, mới đến chưa tới một ngày, đã học vượt tường rồi. Ta nói nha đầu xấu, ngươi thật to gan a!”. Thanh âm của nữ tử thực trong trẻo, cũng rất vang dội, xa xa truyền đến. Tôn Nhạc chậm rãi quay đầu lại, nhìn đến gương mặt thanh tú của Hề nữ.

    Hề nữ bước đến trước mặt, đi một vòng quanh người nàng, chậc chậc nói: “A, a, bộ đồ tốt như thế mới chuẩn bị cho ngươi đã thành cái dạng này rồi? Giầy cũng hư? Nha đầu xấu xí giỏi a, thực nhìn không ra ngươi xấu như vậy mà lá gan cũng không nhỏ a”.

    Nàng vừa nói, vừa vươn tay níu lấy tay áo Tôn Nhạc hướng trong viện đi đến: “Đi, đi với ta tìm các vị tỷ tỷ phân xử!”.

    Tôn Nhạc nhìn tay nàng giữ chặt lấy tay áo của mình, rất muốn hất nó ra, nhưng nàng không thể làm như vậy, Hề nữ rõ ràng đối với nàng có địch ý, nàng không thể khiến cho mình sau này không còn có ngày an bình.

    Hề nữ giật mạnh vài cái, nhưng không thấy Tôn Nhạc động đậy, không khỏi xoay đầu lại cả giận nói: “Như thế nào, ngươi dám không đi?”. Lời của nàng vừa rơi xuống, liền nhìn đến nước mắt trào ra trong mắt Tôn Nhạc.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 11: Bị bắt.
    Tôn Nhạc mím môi, nước mắt lăn dài, vẻ mặt bất lực nhìn Hề nữ,đáng thương vô cùng nói: “Hề nữ tỷ tỷ, không phải ta cố ý”.

    Hề nữ ngẩng đầu lên, vừa chuẩn bị quát mắng nàng thì Tôn Nhạc đã thấp giọng khóc không ra tiếng: “Hề nữ tỷ tỷ, ngươi bộ dạng đẹp như vậy, lại thông minh như vậy, chỉ cần là nam nhân sẽ thích ngươi. Ta thực hâm mộ tỷ tỷ, ta muốn giống tỷ tỷ ăn cho mau lớn, lớn lên xinh đẹp như hoa, nên lén chạy đến bên ngoài lấy chút rễ cỏ đến ăn. Tỷ tỷ, ngươi đừng nói ra được không?”.

    Tôn Nhạc tự xét thấy chính mình cũng không có chỗ nào khiến cho người ta đố kỵ. Hề nữ chăm chăm để ý mình chòng chọc, nhất định là vì nàng thầm mến Ngũ công tử, không được nên muốn phát tiết trên người mình. Bởi vậy nàng vừa mở miệng liền nói liên tiếp vài câu tâng bốc.

    Trong thiên hạ, làm gì có cô gái nào không thích được người khác ca ngợi ? Huống chi Tôn Nhạc đoán không lầm, nàng ta quả thực thầm mến Ngũ công tử từ lâu, giờ nghe đến Tôn Nhạc nói mình ‘chỉ cần là nam nhân sẽ thích’, thật sự là tâm hoa nộ phóng (mở cờ trong bụng). Nàng nhìn Tôn Nhạc, người quái dị này mới vừa rồi còn khiến nàng nhìn đến đã ghê tởm, giờ bỗng trở nên thuận mắt hơn nhiều.

    Buông tay đang túm lấy Tôn Nhạc ra, Hề nữ hất đầu, thanh âm thấp xuống rất nhiều: “Ai, ngươi cũng là một người đáng thương”. Lời của nàng mới nói được tới đây, một trận tiếng bước chân bên ngoài truyền đến, đồng thời, thanh âm của Thất cơ cũng truyền đến: “Hề nữ, đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại nghe tranh cãi ầm ĩ ở đó?”.

    Tiếng Thất cơ vừa cất lên, Tôn Nhạc không khỏi cười khổ. Vốn Hề nữ có ý thả cho nàng đi, hiện tại làm sao được nữa. Náo loạn lớn rồi, xem ra cửa ải này có điểm khó khăn đây.

    Hề nữ ngẩn ra, nàng lập tức đề cao thanh âm nói: “Thất cơ tỷ tỷ, ta bắt được Thập Bát cơ. Nàng thật to gan, mới đến chưa tới hai ngày liền dám leo qua tường rào ra bên ngoài”. Hề nữ vừa nói, vừa quay sang quát Tôn Nhạc: “Thập Bát cơ, ngươi có chuyện gì vẫn là giải thích với các vị tỷ tỷ đi”. Dứt lời, túm tay áo của nàng đi tới trước.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà tránh tay Hề nữ ra, cúi đầu nói: “Không nhọc tỷ tỷ dẫn đường, ta tự mình đi thôi”. Nói xong, nàng bước vài cái liền đi tới phía trước Hề nữ.

    Hai nàng đi một hồi liền tới sân trước nhà gỗ của Tôn Nhạc. Trong sân, Thất cơ cùng ba bốn cô gái thanh lệ đang ở đó trò chuyện, thấy các nàng đi ra, chúng nữ đồng thời ngừng nói.

    Thất cơ quay sang phía cô gái hai mươi tuổi, mặt tròn phúng phính, trắng nõn, đứng ở chính giữa mà Tôn Nhạc trước kia chưa từng gặp qua, nói: “Tam cơ tỷ tỷ, lá gan Thập Bát cơ thật đúng là không nhỏ a. Mới chưa tới hai ngày, nàng liền dám chuồn êm xuất phủ. Nàng đây là còn nhỏ, còn không đến mức vụng trộm với đàn ông, chờ đến khi trưởng thành còn như thế nào? Mặt mũi Cơ phủ có thể mất hết đã rồi, tỷ nói chuyện này xử lý như thế nào mới tốt?”.

    Quy chụp thật giỏi a.

    Tôn Nhạc cúi đầu nhìn mũi chân mình âm thầm kinh hãi.

    Tam cơ nhìn về phía Tôn Nhạc, nhíu mày, chần chờ một hồi nói: “Việc này quả thật có điểm nghiêm trọng. Có ai không, đi gọi Trần phó quản gia tới đây một chút”.

    “Dạ”. Hề nữ lên tiếng trả lời bước đi.

    Tôn Nhạc biết nếu Trần phó quản gia đến đây, sự tình liền náo loạn lớn. Nàng lập tức vội vàng ngẩng đầu lên, nước mắt lưng tròng nhìn chúng nữ, khóc không ra tiếng: “Các vị tỷ tỷ, ta, ta thật sự đói chịu không được, ta nghĩ làm chút gì ăn, ta chỉ là đi ra ngoài đào một ít rễ cỏ ăn a”.

    Chúng nữ nhíu mày, Tam cơ vung tay lên, kêu lên: “Hề nữ, khoan đi đã”.

    Sau khi gọi lại Hề nữ, nàng chăm chú nhìn Tôn Nhạc, hỏi: “Vẫn chưa ai đưa đồ ăn đến cho ngươi?”.

    Tôn Nhạc liên tục gật đầu, khóc không ra tiếng: “Ta thật đói”. (Myu :Huhu, nữ chính sao mà thảm thế này)

    Tam cơ cùng chúng nữ nhìn nhau. Cuối cùng, Tam cơ nói: “Nếu là vậy thì không thể trách ngươi. Hề nữ, ngươi đi nói một tiếng với Trần phó quản gia, nói phần đồ ăn kia của Thập Bát cơ phải đưa đến đúng hạn. Có điều, Thập Bát cơ, loại sự tình này ngươi hoàn toàn có thể đến hỏi của chúng ta”. Lúc Tam cơ nói tới đây, da mặt Thất cơ giật giật, nàng gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc. Tôn Nhạc tất nhiên là sẽ không phản bác, nàng cúi đầu, vẻ mặt nhu thuận bộ dạng nghe lời.

    Lúc này, Tam cơ tiếp tục nói: “Ngươi chẳng những không hỏi, còn dám can đảm vượt tường ra ngoài. Điều này là không thể dễ dàng tha thứ. Như vậy đi, hôm nay cơm chiều ngươi cũng đừng ăn, toàn bộ Tây viện này ngươi phải dọn dẹp một lần. Nếu còn có lần tiếp theo…, ta sẽ đem ngươi giao cho Từ đường chịu gia pháp!”.

    Tôn Nhạc vội vàng đáp: “Vâng”- Thân mình nàng cúi thấp, lấy thanh âm cảm động vô cùng kêu lên: “Cám ơn Tam tỷ tỷ, cám ơn các vị tỷ tỷ”.

    Đúng lúc này, một trận tiếng cười kiều mỵ truyền đến. Trong tiếng cười, tiếng một nữ tử hờn dỗi vang lên: “Ngũ công tử, bọn tỷ muội vẫn chờ người đến lâu rồi, người cũng đến Tây viện ngồi một chút đi”. Thanh âm hờn dỗi, mềm mại đáng yêu tận xương, trong giọng nói kia hàm chứa chờ mong vô tận.

    Theo thanh âm của nàng kia, chúng nữ đứng ở trước mặt Tôn Nhạc đồng loạt quay đầu nhìn về phía chỗ thanh âm phát ra. Trong chớp mắt, sắc mặt chúng nữ đều trở nên thẹn thùng động lòng người, hai mắt cũng trở nên sáng ngời.

    Chúng nữ nhìn chỗ thanh âm kia phát ra, ánh mắt là sáng ngời như thế, khát vọng như thế, chờ mong như thế, thực là bộ dáng tương tư tận xương.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn vẻ vui mừng lộ rõ trên nét mặt chúng nữ: vừa khẩn trương vừa vô cùng vui mừng, nhất thời có điểm chân tay luống cuống… trong lòng không khỏi đau khổ: “Không trách ngày hôm qua hắn liền chán ghét ánh mắt của ta như thế. Nhiều nữ nhân đều chờ mong hắn đến, đau khổ yêu say đắm hắn như vậy a! Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, ngươi nhất định phải nhớ kỹ bổn phận của ngươi, tuyệt đối không được trở thành một thành viên trong bọn họ! Nhất đinh không được! Cho dù ngươi đã thực sự không bỏ xuống được rồi, đã yêu không thể quên được rồi, ngươi cũng không thể biểu hiện ra ngoài! Phải để cho nó chôn ở trong lòng ngươi theo thời gian trôi qua. Một ngày nào đó nó sẽ hóa thành khói bụi”. Nghĩ đi nghĩ lại, nàng lại cúi thấp đầu hơn. Mà lúc này đây, chúng nữ đã nhìn lẫn nhau, xoay người đi ra ngoài.

    Chúng nữ mới vừa đi vài chục bước, trong tầm nhìn các nàng xuất hiện một bóng dáng cao to mà trong trẻo lạnh lùng. Ngũ công tử và A Phúc, còn có một người hầu nam khác, đang ở trong vòng vây của ba nữ tử hướng bên này đi tới.

    Ngũ công tử vừa xuất hiện, chúng nữ liền đồng thời tăng nhanh cước bộ, các nàng bước đến trước Ngũ công tử không xa, đồng thời khẽ chào, nũng nịu kêu lên: “Ngũ công tử!”.

    Cho đến lúc này, Tôn Nhạc mới chú ý xưng hô của chúng nữ đối với hắn, nàng không hiểu thầm nghĩ: “Tại sao gọi xa lạ như vậy? Không phải nên kêu lang quân gì gì đấy sao?”.Ý nghĩ này cũng chỉ là thoáng qua trong lòng nàng mà thôi.

    Tôn Nhạc thấy không có người chú ý tới mình, cước bộ lui về phía sau. Ngay khi nàng vừa dời được vài bước thì Ngũ công tử ngẩng đầu lên, ánh mắt liếc nhìn qua hướng của nàng.

    “Không biết hắn có thấy ta hay không?”- Tôn Nhạc thầm nghĩ. Lúc này, nàng đã không còn dám lui lại, nàng không muốn lại khiến người ta chú ý.

    Nàng cúi đầu, chạy bước nhỏ đến phía sau đám người Thất cơ, cùng các nàng giống nhau, hơi hơi hạ thấp người. Chỉ là lúc chúng nữ si ngốc nhìn Ngũ công tử, nàng lại lẳng lặng nhìn bùn đất dưới chân.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 12: Gặp lại Ngũ công tử

    Ngũ công tử đi đến trước mặt chúng nữ liền dừng bước lại. Hắn ngẩng đầu nhìn đám nhà gỗ một lúc rồi quay người đi về phía hoa viên nhỏ phía trước. Hắn vừa đi, chúng nữ đồng thời đi theo phía sau. Tôn Nhạc cúi đầu, nhắm mắt theo sau đuôi các nàng.

    Ngũ công tử đi thẳng đến giữa hoa viên mới dừng bước. Hắn đánh giá cảnh sắc xung quanh, một lát sau mới khẽ thở dài: “Lá sen điêu tàn, cỏ cây vào thu a”. Thanh âm của Ngũ công tử trong trẻo nhưng lạnh lùng mà tràn ngập từ tính, êm tai cực kỳ. Chúng nữ nghe được đều hoa mắt mê mẩn, có mấy người thậm chí còn đỏ mắt.Tôn Nhạc đứng ở phía sau thờ ơ lạnh nhạt. Nàng có chút không hiểu, Ngũ công tử chỉ là tùy tiện nói một câu, các nàng động tình tới như vậy sao?

    Từ sau khi Ngũ công tử nói ra những lời đó, chúng nữ đều trở nên trầm mặc. Đột nhiên, Thất cơ tiến lên từng bước. Thấy vậy, Tam cơ cả kinh, vội vàng vươn tay kéo ống tay áo nàng lại. Thất cơ vung tay áo, hất văng tay nàng ra sau, đi đến giữa chúng nữ ngẩng đầu lên nhìn Ngũ công tử, mắt đỏ hồng nói: “Ngũ công tử, thiếp thân đến chỗ ngài cũng hơn một năm rồi. Một năm này, thiếp chỉ cùng công tử nói qua không đến hai mươi câu. Từ xuân đến thu, từ thu đến đông, thiếp thân không có lúc nào là không ngóng trông công tử đến. Có khi xa xa nghe được thanh âm của công tử, thiếp thân cũng là vui sướng khôn cùng. Công tử, người vừa rồi nói ‘lá sen điêu tàn, cỏ cây vào thu’. Lại một mùa thu nữa đã đến, công tử chẳng lẽ không thể thương tiếc mong mỏi của tỷ muội chúng thiếp sao?”.

    Giọng Thất cơ cất lên vừa trong trẻo vừa du dương, khiến cho người ta thương tiếc. Khát vọng cùng tình yêu trong thanh âm kia bức thẳng đến tim người. Ngũ công tử rõ ràng bị nàng làm giật mình. Hắn nghiêng đầu nhìn về phía hồ sen nho nhỏ trong hoa viên, tránh đi ánh mắt Thất cơ.

    Thất cơ cắn môi run rẩy, một bộ dáng lã chã chực khóc. Không chỉ có nàng, trong chúng nữ đã có một nửa cũng nhìn chăm chú Ngũ công tử khát vọng chờ đáp án của hắn.

    Lại là một trận trầm mặc.

    Tôn Nhạc cúi đầu thầm nghĩ: “Đúng rồi, ngày hôm qua các nàng cũng đã nói dường như chỉ có ta là được Ngũ công tử chọn vào, những người còn lại hoặc là do người khác đưa tới hoặc là chính mình đưa tới cửa. Nghe giọng điệu Thất cơ lúc nãy thì tuy rằng hắn dựng lên Tây viện này nhưng vẫn không từng cùng chúng nữ thân cận”. Nghĩ đến đây, trong lòng nàng dâng lên một chút ngọt ngào.

    Chút ngọt ngào này tới cực nhanh, cực bất chợt, Tôn Nhạc cố gắng đem vui sướng trồi lên trong lòng áp chế lại, nói với chính mình: “Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, bộ dạng ngươi xấu như vậy, lấy thân phận địa vị cùng tướng mạo của hắn làm sao có thể nhìn trúng ngươi đây? Hắn không cần những nữ nhân này đương nhiên là có nguyên nhân khác. Đây tuyệt đối không thể trở thành lý do cho ngươi vui mừng a!”. Nghĩ thế, tâm tình nàng dần dần bình tĩnh trở lại

    Thấy sân khấu tẻ ngắt rồi, một cô gái diện mạo kiều diễm đi tới phía sau Ngũ công tử, cẩn thận áp sát lên thân thể hắn, hơi hơi nghiêng người, ngẩng đầu nhìn lên hắn, cười duyên nói: “Ngũ công tử, xuân đi thu đến cũng là bình thường a, hàng năm đều là như vậy, sao người lại thở dài như vậy? Chẳng lẽ người có chuyện gì không vui?”. Lời nói của thiếu nữ phá vỡ cục diện bế tắc. Ngũ công tử khóe miệng mỉm cười, nhíu mày, nhưng cũng không đáp lại. Có điều, hắn chỉ mới khẽ cong khóe miệng như vậy, Tôn Nhạc liền cảm giác được chúng nữ đều thở dài nhẹ nhõm.

    Lúc này, Tôn Nhạc nghe được Thất cơ thầm lầm bầm một câu: “Bát cơ không biết xấu hổ, thật đúng là một con hồ ly tinh!”. Thanh âm của nàng rất khẽ. Thì ra nữ tử kiều diễm kia chính là Bát cơ a.

    Bát cơ thấy Ngũ công tử nhếch môi, lại cười duyên: “Chúng thiếp đây tuy là nữ tử, chỉ là vẫn có câu ‘nhất nhân trí đoản, chúng nhân trí trường’ (câu này tương tự một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao), Ngũ công tử có phiền não gì, chúng thiếp có lẽ có thể nghĩ ra biện pháp gì đó hữu dụng”. Nàng giỏi về quan sát nét mặt, vừa thấy bộ dạng Ngũ công tử liền khẳng định hắn nhất định có cái gì phiền não

    Ngũ công tử thở dài một hơi, cuối cùng mở miệng: “Vương hậu của Tề vương vừa qua đời. Ngài có bốn người sủng cơ, xưa nay đối đãi cũng không có gì hơn kém. Mấy ngày trước đây, Tề vương có hỏi phụ thân ta nên lập ai làm hậu, phụ thân ta thực không biết trả lời như thế nào cho phải. Lúc ấy phụ thân ta cũng chỉ trả lời có lệ cho qua. Ba ngày nữa lại là kỳ vào triều, không chừng Tề vương lại hỏi, ngài sẽ không thể trì hoãn việc lập hậu trọng đại như vậy được. Chẳng may người phụ thân đề cử lại không phải người Tề vương yêu nhất, không thể lập làm hậu, tương lai nhất định sẽ đối với phụ thân có nghi kị trong lòng. Việc ta buồn lo là như thế, các ngươi có thể có nghĩ ra biện pháp tốt nào không?”.

    Ngũ công tử nói xong thì lẳng lặng nhìn chúng nữ, trong đôi mắt sáng như nước hồ thu tràn ngập chờ mong. Không ngờ hắn lại tràn ngập chờ mong ở mấy nữ tử yếu đuối, xem ra việc này thật sự là làm cho hắn sứt đầu mẻ trán.

    Chúng nữ nhìn nhau, một đám cau mày suy nghĩ, lại thật lâu cũng nghĩ không ra một cái biện pháp. Ngũ công tử thấy các nàng thành dạng này, không khỏi thở dài một hơi, nói: “Sau lưng phụ thân ta có rất nhiều cao nhân đều nghĩ không được, các ngươi nghĩ không ra đối sách cũng là bình thường”.

    Chúng nữ không muốn thấy bộ dáng hắn sầu lo, một đám lại chau mày.

    Tam cơ ngẩng đầu lên ôn nhu nói: “Ngũ công tử, không thể từ trong đám người hầu hạ biết Tề vương thích nhất là người nào sao?”.

    Ngũ công tử lắc lắc đầu: “Không thể”.

    Lúc này, Thất cơ cũng hỏi: “Kia, trong các nàng, gia tộc cha mẹ ai có thế lực nhất?”.

    Ngũ công tử liếc nàng một cái, thản nhiên nói: “Đều không hơn kém bao nhiêu. Nếu có một gia tộc thế lực hùng hậu, thế nào phải dùng tới chúng ta là người bên ngoài đến hỏi ý kiến?”. Hắn nói tới đây, nhìn bộ dáng chúng nữ bối rối, thản nhiên nói: “Được rồi, việc này vốn không phải việc phụ nhân (người phụ nữ có chồng) các ngươi nên quan tâm, ta cũng phải đi rồi”. Dứt lời ống tay áo hắn vung lên, xoay người đi trở về.

    Nhìn thấy hắn xoay người, chúng nữ đều là lưu luyến không rời, có điều, các nàng cũng đều biết hiện tại Ngũ công tử không vui, không phải lúc hướng hắn làm nũng cầu hoan.

    Tôn Nhạc thấy chúng nữ đều không có chú ý tới mình, liền chậm rãi lui xuống. Nàng đi vào trong nhà mình, nhặt lên một khối đá phấn dễ dàng lưu lại dấu vết, dùng hòn đá nhỏ khác viết lên trên. Khối đá phấn lớn cỡ bàn tay, nhưng muốn khắc lên năm sáu chục chữ cũng không phải là dễ dàng. Tôn Nhạc khắc xong, liền cất vào trong tay áo, đi ra cửa Tây viện.

    Khi nàng chạy ra đến ngoài cửa Tây viện thì vừa hay nhìn thấy Ngũ công tử đi vào trong rừng. Nàng gia tăng cước bộ đi đến phía sau Ngũ công tử, nhẹ giọng kêu lên: “Ngũ công tử!”.

    Từ lúc Tôn Nhạc bắt kịp, A Phúc đã thấy được. Hắn nhướng mày, trên mặt lộ ra một chút chán ghét. Lúc này thấy nàng không biết nặng nhẹ hô tên Ngũ công tử thì không khỏi hừ lạnh một tiếng.Thanh âm của Tôn Nhạc không lớn, Ngũ công tử không có nghe được, bất quá tiếng hừ lạnh của A Phúc hắn nghe được. Ngũ công tử quay đầu nhìn về phía A Phúc, thấy hắn nhìn về phía sau, liền quay đầu lại xem.

    Tôn Nhạc thấy Ngũ công tử nhìn về phía mình, liền nhanh đi vài bước đến bên cạnh hắn, nàng mỉm cười thấp chào, thấp giọng nói: “Ngũ công tử, thiếp thân có kế”. Nói xong, nàng đem đá phấn trong tay áo trình lên.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 13: Ngũ công tử khen thưởng.

    Ngũ công tử tiếp nhận đá phấn, hắn kinh ngạc hỏi: “Ngươi biết chữ?”.

    “Vâng”.

    Hắn liếc về phía chữ viết trên đá phấn, trên đó rõ ràng có khắc: “Sao không mời cao thủ làm bốn bộ bông tai? Trong đó một bộ nhìn kỹ có vẻ tinh xảo đẹp hơn một chút. Đem bốn bộ bông tai này đưa cho vương, đến lúc đó chú ý vị sủng cơ nào mang trên tai đôi bông đẹp nhất, liền đề cử nàng với vương là được”.

    Càng xem, mày của hắn cau càng chặt. Một lát sau, hắn đem đá phấn cho vào trong tay áo, gật đầu nói: “Cũng không tệ lắm, trước mắt thì đây là kế sách tốt nhất ta thu được. Ngươi gọi là Thập Bát cơ?”.

    “Vâng”.

    “Lui ra đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng đáp lời, xoay người thối lui. Từ đầu tới cuối, nàng đều cúi đầu, hai mắt cũng không nhìn chằm chằm Ngũ công tử không buông như hôm qua.

    Đến khi về tới gian nhà gỗ của mình, Tôn Nhạc mới thả lỏng nắm tay đang nắm chặt, tự nói với chính mình: “Tôn Nhạc, lần này người biểu hiện tốt lắm, không có luống cuống trước mặt hắn!”. Nàng thở ra một hơi thật dài.

    Tôn Nhạc đợi cho trái tim nhảy bang bang khôi phục bình tĩnh mới xoay người đi ra cửa phòng. Không còn sớm nữa, nàng còn phải quét dọn toàn bộ Tây viện. Đây là trừng phạt của Tam cơ, nàng cũng không thể coi thường.

    Tây viện thật lớn, Tôn Nhạc quét đến mặt trời hạ đằng Tây mới dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ sân, còn nàng đã muốn mệt mỏi, tinh bì lực tẫn, hận không thể lập tức ngã xuống giường ngủ như chết. Nhưng nàng còn không muốn ngủ, đầu nàng vẫn bị vây trong hưng phấn lúc ban ngày. Giọng nói, dáng điệu và giọng điệu của Ngũ công tử không ngừng luân chuyển trong đầu nàng.

    Điều này làm cho Tôn Nhạc hơi bực, cũng có chút bất đắc dĩ. Nàng căn bản là không thể khống chế chính mình không nghĩ đến hắn nữa. Bởi vậy, nàng kéo thân thể mỏi mệt không chịu nổi này, lung la lung lay đi đến bên giếng, múc lên hai thùng nước, tắm rửa một cái.

    Trở lại trong phòng ngủ, nàng thấy ánh trăng sáng ngoài cửa sổ đã xuyên thấu đến chỗ này. Tôn Nhạc nhìn ra phía ngoài, thấy xung quanh đèn đuốc sáng trưng, tiếng cười đùa của chúng nữ không dứt bên tai, nói chung cũng không có người chú ý tới mình ở nơi này. Nàng nghiến răng cởi áo vải gai trên người ra, để thân trần, luyện Thái Cực quyền trong phòng. Nàng chỉ có một chiếc áo vải gai này, nàng lại không biết khâu vá, cứ mặc suốt nàng sợ mặc nó cũ rách, sẽ đưa tới càng nhiều bài xích cùng xem thường.

    Lúc luyện Thái Cực quyền, tâm tình của nàng rốt cuộc cũng bình tĩnh lại, không chỉ bình tĩnh, hơn nữa thực du nhiên (tự nhiên, thư thái) tựa hồ trong toàn bộ trời đất, chỉ còn có tiếng hít thở khe khẽ của nàng và vầng trăng sáng trên cao kia.

    Tôn Nhạc luyện tập lặp đi lặp lại, hết lần này đến lần khác, cho đến khi trong lòng của nàng hoàn toàn yên tĩnh như mặt nước phẳng lặng, ánh trăng cũng đã lên giữa bầu trời, khắp nơi đều yên lặng, nàng mới lại tắm rửa lần nữa, nằm chết dí trên giường.

    Khi nằm trên giường, nàng cũng luyện tập phương pháp hít thở, chỉ là luyện như vậy chẳng có chút cảm giác nào, thậm chí còn có điểm hơi hơi tâm phiền ý loạn. Tôn Nhạc nặng nề ngã xuống giường, thầm nghĩ: “Quên đi quên đi, phương pháp này cũng chẳng thể làm cho mình thành tiên hay đại hiệp, chỉ cần mình mỗi ngày tập thêm mấy lần Thái Cực quyền là có thể rèn luyện thân thể rồi”.

    ***

    Hiển nhiên, trong Tây viện Tam cơ còn có chút uy tín. Ngày hôm sau, hơn chín giờ một chút, quả nhiên Trần phó quản gia phái một nam bộc đem thức ăn tới. Sau khi cơm nước xong, Tôn Nhạc lại luyện luyện Thái Cực quyền. Nàng nghĩ tới Nhược Nhi, nghĩ đến trên núi, nghĩ đến hắn không phải còn đứng ở đó chờ mình đến chứ? Hiện giờ nàng không dám trèo tường vây, lời Thất cơ hôm qua tuyệt đối là không nhẹ a.

    Cuộc sống như vậy, trôi qua mười ngày.

    Trong mười ngày này, Tôn Nhạc qua thực bình tĩnh. Thứ nhất, chỗ ở nàng thật sự rất xa, trừ phi chúng nữ cố ý, còn thì căn bản là sẽ không đi ngang qua nơi này. Thứ hai, bộ dạng nàng xấu, trong mắt mọi người, tính cách nàng cũng yếu đuối không chịu nổi, làm cho người ta ngay cả khi dễ nàng cũng không có hứng thú.

    Một hôm, Tôn Nhạc lại dậy sớm. Sau khi luyện hai đến ba giờ Thái Cực quyền, mồ hôi nàng đã muốn rơi như mưa, đi ra giếng múc ra một thùng nước, nàng xoay người liền chuẩn bị trở về trong phòng. Nhưng nàng vừa mới dợm bước đi, thân mình liền cứng lại rồi!

    Vừa rồi ở trong nước giếng, nàng vội vàng liếc chính mình một cái, hình như nàng nhìn thấy màu sắc những chỗ gồ ghề trên mặt mình đã nhạt đi một chút. Tôn Nhạc đặt thùng nước xuống, chạy lại cúi đầu xuống giếng nước. Nàng vừa mới múc một thùng nước, nước giếng còn dập dềnh. Vừa chờ nước giếng khôi phục tĩnh lặng, Tôn Nhạc vừa gắt gao nắm chặt tay, tim đập thình thịch.

    Nhìn bóng người loang loáng trong nước, Tôn Nhạc cười khổ nghĩ: “Mình đúng là suy nghĩ miên man rồi. Tướng mạo này là trời sinh, sao có thể dễ dàng chuyển biến như vậy được? Hơn nữa, hình ảnh phản chiếu trong nước giếng căn bản là nhìn không thấy rõ các chi tiết, hẳn là mình nghĩ nhầm rồi”. Nghĩ là nghĩ như vậy nhưng nàng vẫn lặng yên chờ nước giếng khôi phục.

    Sau mười mấy phút đồng hồ, nước giếng đã lại bình lặng, trong như gương. Nước giếng này bị chìm trong chỗ tối, chỉ trên đỉnh mới có ánh nắng lờ mờ chiếu vào. Hình ảnh phản chiếu trong nước giếng, trên thực tế đã là rõ lắm rồi, ít nhất là nét hơn nhiều so với nhìn trong kính thủy tinh có thể thấy khắp nơi trong thành phố lớn trước kia.

    Hình ảnh cô gái nhỏ trong giếng nước tuy rằng vẫn xấu như vậy, nhưng hai mắt đã sáng ngời hơn, trên mặt cũng có một chút hồng nhuận, đúng rồi, màu sắc những cái hố coi như thật sự nhạt bớt, độ sâu cũng đỡ hơn một ít.

    Tôn Nhạc cúi đầu thấp hơn một chút vào trong giếng, nàng phải nhớ rõ ràng diện mạo của mình bây giờ, qua mười ngày, nửa tháng lại soi một lần, khi đó thì có thể biết mặt mình có phải thay đổi tốt hơn thật không.

    Một tiếng cười nữ tử bén nhọn phía sau truyền đến: “A, người quái dị soi mặt mình kìa! Ha ha, mặt xấu như vậy có gì hay ho mà soi? Có soi nữa cũng vẫn chỉ làm cho người ta vừa thấy đã buồn nôn thôi!”. Đó là tiếng của Thất cơ.

    Thanh âm của Thất cơ vừa dứt, A Phúc quát một tiếng: “Thất cơ!”. Trong giọng nói của hắn có chút tức giận.Thất cơ lập tức ngậm mồm, chính là dùng hai mắt vừa chán ghét vừa đố kỵ nhìn Tôn Nhạc chòng chọc.

    Lúc này Tôn Nhạc đã sớm ngẩng đầu lên. Nàng thấy năm sáu cô gái đi theo phía sau A Phúc, không khỏi kinh ngạc mở to hai mắt. A Phúc lập tức đi đến trước mặt Tôn Nhạc, trong tay hắn ôm một gói đồ.

    Hắn đem đồ vật để xuống trước mặt Tôn Nhạc, cười nói: “Thập Bát cơ, ở đây có hai bộ áo gai, ba đôi giầy rơm, còn có ba lượng vàng, tất cả đều là Ngũ công tử thưởng cho cô. Ngũ công tử muốn ta nói cho cô biết, chủ ý của cô đã giúp Cơ phủ lập công, ngài rất thích”. Khi A Phúc nói những lời này thì chúng nữ đứng phía sau hắn đều lạnh lùng nhìn Tôn Nhạc, hàn ý trong những ánh mắt đó thực khiến nàng rùng mình mấy cái.

    Tôn Nhạc vội vàng xoay người tiếp nhận, rồi chậm rãi mở gói đồ ra. Sau khi đặt áo vải gai cùng giầy rơm sang một bên, Tôn Nhạc lấy ra ba lượng vàng kia. Nàng đứng lên, quay sang phía A Phúc mỉm cười, cúi chào. Hành lễ xong, trước mặt chúng nữ, nàng đưa ba lượng vàng kia đến trong tay A Phúc, thấp giọng nói: “Thiếp thân chính là may mắn mà thôi. A Phúc đại ca, bạc này kính xin ngài thu hồi đi, ta ở trong này có ăn, có ở, có mặc, căn bản là không cần dùng vàng. Nhân tài như A Phúc đại ca cả ngày đi theo phía sau Ngũ công tử bôn ba mới cần đến nó. Làm ơn hãy nhận lấy!”.

    A Phúc ha ha cười, nói: “Đây chính là Ngũ công tử thưởng cho ngươi a!”. Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, từ từ nói: “Hơn nữa, chỗ này là ba lượng vàng đó!”.

    Tôn Nhạc hiểu được ý tứ của hắn: ba lượng vàng đã được coi là một khoản tài phú không nhỏ, đặc biệt ở thời đại này, rất nhiều người thường cả đời cũng kiếm không được ba lượng vàng. Có điều, giờ nàng giữ lại cũng chỉ phỏng tay mà thôi!

    Tôn Nhạc cười cười, cung kính nói: “Mặc dù nói là Ngũ công tử thưởng cho thiếp thân, nhưng nếu không có A Phúc đại ca gợi ý, thiếp thân cũng nghĩ không ra chủ ý tốt như vậy. Bởi vậy vàng này thỉnh đại ca cần phải nhận lấy”. Nàng nói ra những lời này, A Phúc không khỏi nhíu mày.

    Hắn ý vị thâm trường nhìn chằm chằm Tôn Nhạc vài lần, đưa tay tiếp nhận đĩnh vàng kia, gật đầu nói: “Xem ngươi có thành ý, ta đây đành nhận lấy vậy”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 14: Khuôn mặt cải thiện

    Sau khi nhận vàng, A Phúc hướng nàng cười cười: “Ừm, ngươi rất không tồi. Tuy có xấu xí một chút, nhưng ngươi vẫn là rất thông minh”. Dứt lời, A Phúc nghênh ngang rời đi.

    Tôn Nhạc vẫn chờ hắn rời đi mới cúi xuống, ôm áo và giầy đi về phía phòng gỗ. Thất cơ mấy lần chuẩn bị xông lên mắng nàng một trận, nhưng đều bị người bên cạnh kéo lại. A Phúc là hồng nhân (người tâm phúc) bên cạnh Ngũ công tử. Thập Bát cơ này vừa mới đem đĩnh vàng lớn như vậy cho hắn, nếu hiện tại khi dễ nàng, nàng chạy tới chỗ A Phúc kiện thì không ổn chút nào.

    Tôn Nhạc đi rất chậm, nàng biết là những nữ nhân này không dám xông lên mà. Từ từ, khóe miệng của nàng hiện lên một chút tươi cười.

    Thực tế, cho dù nàng cần tiền đi nữa thì vàng kia cũng tuyệt đối không thể lấy. Cầm cũng không tới tay thì không bằng trước mặt chúng nữ giao cho A Phúc. Đầu tiên là làm cho chúng nữ biết, vàng kia cũng không có trong tay mình. Thứ hai, nàng nói chủ ý của mình là A Phúc gợi ý, cũng là tự cấp A Phúc bậc thang xuống, đỡ có người trước mặt Ngũ công tử lắm miệng, bớt đi phiền toái cho mình, còn chiếm được sự coi trọng của A Phúc. Chỉ là sau chuyện này, người chú ý mình càng nhiều hơn, không biết đến bao giờ mới có thể lên núi gặp Nhược Nhi nói một tiếng đây.

    Hiện tại có áo, có giầy, Tôn Nhạc không cần cởi quần áo khi luyện Thái Cực quyền nữa. Cầm quần áo, trên mặt nàng bất tri bất giác lộ ra một nụ cười: “Vì sao Ngũ công tử tặng quần áo và giầy cho mình? Có phải hắn nhìn thấy quần áo và giầy của mình có chút hư hại nên mới đưa hay không? Nói như vậy, chẳng lẽ hắn chú ý tới mình sao?”. Ý nghĩ này vừa mới hiện lên, nụ cười trên mặt cứng lại, Tôn Nhạc nhắm chặt hai mắt lại, oán hận nói với chính mình: “Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, ngươi cũng không nhìn một chút bộ dạng ngươi bây giờ đi! Diện mạo Ngũ công tử so với diện mạo của ngươi giống như trăng sáng so với bùn đất vậy. Khoảng cách này thậm chí còn xa hơn trời với đất a! Tại sao ngươi còn không hết hy vọng đây?”.

    Lúc này, nàng ân hận, thầm nghĩ cho mình một bạt tai thật mạnh. Ngay cả diện mạo kiếp trước của nàng coi như thanh lệ, nàng cũng chưa từng có ý nghĩ sẽ gặp được một bạch mã hoàng tử, trải qua cuộc sống của công chúa hoặc phú bà. Tới giờ, nàng vẫn luôn cảm thấy, một người đang sống nếu không có chí hướng, sẽ làm cho mình tinh bì lực tẫn (mất hết sức lực). Chuyện cổ tích Cô bé lọ lem là có khả năng phát sinh trong hiện thực, nhưng là tư vị trong đó rốt cuộc là ngọt hay là đắng chỉ có cô bé lọ lem tự mình biết thôi. Cho nên nàng cũng không thấy việc đó đáng để hâm mộ.

    Nhìn mấy bộ áo vải gai kia, Tôn Nhạc cảm thấy tâm tình của nàng cần bình tĩnh lại. Bởi vậy, nàng lại luyện Thái Cực quyền. Dần dần, trong lòng Tôn Nhạc, chỉ còn lại tiếng hít thở bình tĩnh của chính mình mà thôi.

    Nháy mắt, cuộc sống như vậy lại trôi qua một tháng. Trong một tháng này, chúng nữ mặc dù không có tới tìm nàng gây phiền toái, chỉ là mỗi lần vô tình hay cố ý đi qua, mọi người lại chăm chú xem xét nàng cả nửa ngày. Trong mắt các nàng có một loại ghen ghét được kiềm chế. Loại ánh mắt này làm cho Tôn Nhạc thấy thật sự hoảng hốt. Bởi vậy, tuy rằng có vô số lần nàng muốn vượt tường rào đi gặp Nhược Nhi nói một tiếng, nhưng vẫn là không dám. Nàng cảm giác được chúng nữ đang gắt gao theo dõi mình, chỉ cần mình có một chỗ không đúng thôi, các nàng sẽ đem mình đẩy vào chỗ vạn kiếp bất phục (muôn đời muôn kiếp không trở lại được).

    Về phần Ngũ công tử, từ sau lần tới Tây viện đó thì chưa từng xuất hiện lại. Ra ra vào vào Tây viện cũng chỉ là những người cũ. A Phúc có tới quá vài lần, khi hắn ngẫu nhiên nhìn đến Tôn Nhạc còn có thể gật gật đầu. Chính vì thái độ này của A Phúc mà chúng nữ vẫn bảo trì trầm mặc đối với nàng.

    Sáng sớm hôm nay nàng lại luyện hai giờ Thái Cực quyền. Sau khi tắm rửa qua, Tôn Nhạc bước đến gần giếng nước. Nàng đi rất chậm, rất chậm, trái tim bang bang nhảy loạn, kịch liệt đến tựa hồ muốn nhảy ra khỏi cổ họng nàng. Đã qua một tháng, nàng muốn nhìn nhìn lại mặt mũi của mình, muốn biết chính mình có biến dễ coi chút nào hay không. Trong một tháng này, nàng mỗi ngày đều phải múc đến mấy thùng nước lên, nhưng nàng vẫn không liếc vào nước giếng một lần nào, sợ nhìn nhiều sẽ mất cảm giác. Nàng muốn chờ hẳn một tháng mới nhìn lại một lần. Giờ đã đến lúc, lòng của nàng đang ép nàng đi tới, nhưng chân của nàng lại như nhũn ra.

    Hít một hơi thật sâu, Tôn Nhạc nhắm mắt lại, sải bước thật nhanh về phía giếng nước, cho đến khi đụng phải tảng đá ven giếng, chân nàng mới ngừng lại, hai mắt mới chậm rãi mở ra. Tôn Nhạc chậm rãi cúi xuống, từ từ thò đầu vào, nhìn về phía mặt nước.

    Trong mặt nước, một cô bé nhìn lại nàng.

    Cô bé này hai mắt có điểm hào quang, mặt cũng có chút phúng phính. Những cái hố gồ ghề trên mặt hắn quả thật đã nhạt bớt màu một chút, cũng bớt sâu hơn.

    Nàng thật sự đã dễ nhìn hơn so với một tháng trước!

    Tôn Nhạc chầm chậm tràn ra một nụ cười vui mừng. Theo nụ cười rạng rỡ của nàng, tiểu cô nương trong giếng nước cũng nhếch miệng cười. Nhìn cái bóng trong nước, Tôn Nhạc quơ quơ tay, khẽ gọi: “Hey, hết thảy đều sẽ chuyển biến tốt đẹp, đúng không? Ta lớn lên sẽ không phải đi tới chỗ nào cũng bị người gặp người ghét, đúng không?”.

    Đối với Tôn Nhạc, mục đích lớn nhất của nàng khi khát vọng mình có thể trở nên dễ coi, đó là cái này: không cần đi tới chỗ nào cũng bị người gặp người ghét.

    Một nữ nhân, ngày thường cực đẹp hay cực xấu, đều khiến cho người ta nhớ kỹ, đều đưa tới rất nhiều người chú mục. Nàng không dám trông cậy mình có thể trở nên cực đẹp, nàng chỉ khát vọng bộ dạng chính mình giống như thiếu nữ khác, bình thường, nhìn kỹ còn có mấy phần ánh sáng thanh xuân. Ít nhất phải có bộ dáng đó, đời nàng về sau mới có thể thuận lợi một chút, làm nhiều việc cũng sẽ thuận tiện hơn.

    Chậm rãi đứng thẳng dậy, Tôn Nhạc nhún mũi chân một cái, tại chỗ xoay tròn một vòng, cười không ra tiếng. Cười một hồi lâu sau, nàng nhìn bóng mình trong nước giếng làm một cái mặt quỷ, sau đó lại chạy vào trong phòng tiếp tục luyện Thái Cực quyền.

    Trong mấy tháng này, việc nàng làm không nhiều lắm, chỉ là ăn no rồi tập Thái Cực quyền. Cũng như các cơ thiếp khác của Ngũ công tử, nàng không có công việc chân tay gì phải làm. Nàng không muốn, cũng không có thói quen giống như chúng nữ, nhàn rỗi không có việc gì liền đi thêu dệt quần áo, tập Thái Cực quyền là phương thức chủ yếu để nàng trải qua ngày thường nhàm chán.

    Hiện tại, Tôn Nhạc cảm thấy được thân thể của mình không hề gầy yếu, cũng không động một cái là thở hồng hộc. Nàng bây giờ tuy vẫn gầy nhưng thể chất lại không kém nữ hài tử bình thường là bao nhiêu. Điểm ấy hoàn toàn là nhờ ăn uống có quy luật và luyện Thái Cực quyền mà có. Khuôn mặt này trở nên dễ nhìn, cũng chỉ có thể là vì hai nguyên nhân này. Nghĩ tới những chuyện ấy, Tôn Nhạc lại quý trọng mỗi giây mỗi khắc, hiện tại, thời gian nàng luyện tập Thái Cực quyền một ngày phải đến gần mười giờ.

    Buổi sáng hôm nay, Tôn Nhạc ăn điểm tâm xong, lại khẩn cấp chạy vào trong phòng tập Thái Cực quyền. Đang lúc nàng luyện tập rất hăng say, thanh âm không kiên nhẫn của Hề nữ từ bên ngoài phòng gỗ truyền đến: “Đồ xấu xí, có người tìm ngươi!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 15: Phó thác của Phù lão

    “Có người tìm mình ư?”. Tôn Nhạc lấy làm kỳ lạ: “Chẳng lẽ là thân nhân gì đó của thân thể này?”. Nghĩ đến đây, tim của nàng thình thịch nhảy dựng lên. Nàng vội vàng đi đến phòng tắm, múc một vốc nước từ trong thùng gỗ ra rửa mặt, sửa sang áo vải gai lại một chút mới xoay người đi ra.

    Hề nữ đang đứng ở ngoài nhà gỗ, vẻ mặt phiền chán trừng mắt nhìn cửa, thấy nàng chạy ra, nàng hất cằm lên, từ trong lỗ mũi phát ra một tiếng hừ lạnh: “Tại sao lại lề mề như vậy, đi nhanh một chút!”.

    “Vâng”. Tôn Nhạc cúi đầu lúng ta lúng túng lên tiếng, thanh âm rất là nhát gan, bộ dạng có vẻ đối với Hề nữ rất là kính sợ. Nàng nhắm mắt đi theo phía sau Hề nữ.

    Thái độ này của Tôn Nhạc, làm cho tâm tình bực dọc của Hề nữ nhất thời trở nên khá lên không ít. Nàng vừa đi vừa thỉnh thoảng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, thầm suy nghĩ: “Nha đầu này đã xấu lại yếu đuối. Lần trước nó có thể được Ngũ công tử ban thưởng, nhất định là A Phúc chỉ điểm. Coi bộ dáng này của nó, làm sao có thể nghĩ ra được mưu kế hay ho gì? Hừ, cho dù là chính nó nghĩ ra được, với cái diện mạo như thế này, chỉ sợ Ngũ công tử nhìn thôi ăn cũng đã không ngon, càng không khả năng cho tới bên cạnh mình”. Ý nghĩ này, không chỉ là Hề nữ, ngay cả các tỷ tỷ kia của Tôn Nhạc đều có.

    Hai nàng một trước một sau hướng cửa Tây viện đi đến. Ra khỏi Tây viện, Hề nữ chuyển hướng, đi vào cái cửa hông thứ ba mà khi nàng vào cửa đã từng đi qua. Vừa muốn đi vào vườn hoa nhỏ bên cửa hông thì bóng dáng của Trần phó quản gia xuất hiện ở phía bên phải hai người. Hắn lập tức đi về phía hai nàng, kêu lên: “Thập Bát cơ!”.

    Tôn Nhạc cùng Hề nữ đồng thời khom người cúi đầu kêu lên: “Trần phó quản gia”.

    Vốn dĩ cơ thiếp của Ngũ công tử như Tôn Nhạc không cần phải khom người, có điều, Tôn Nhạc làm như vậy cũng không có ai nghĩ nàng làm sai. Bộ dạng này của nàng làm cho tất cả mọi người thấy chính mình cao hơn nàng một bậc.

    Trần phó quản gia đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hắn liếc mắt nhìn nàng một cái liền dời tầm mắt đi: “Thập Bát cơ, ngươi có một họ hàng xa gọi là Nhược Nhi?”.

    Tôn Nhạc lập tức ngẩng đầu lên. Trần phó quản gia nhìn đến mặt của nàng thì rất là phiền chán, nhíu mày. Nhìn thấy hắn nhíu mày, Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu: “Dạ”. Nắm tay nàng đặt ở bên chân nắm thật chặt bất an mà nghĩ: “Nhược Nhi làm sao vậy?”.

    Trần phó quản gia hiển nhiên không có tâm tình cùng nàng nói nhiều: “Là như thế này, Ngũ công tử lên tiếng, bảo có một người tên là Phù lão, trước khi chết đem Nhược Nhi này gửi gắm cho ngươi, muốn ngươi chiếu cố hắn một chút. Ngũ công tử đáp ứng rồi, bởi vậy ngài gọi ta tới truyền lời cho ngươi. Hiện giờ, Nhược Nhi kia ở trên núi phía sau Tây viện, bình thường ngươi có thể đi xem hắn. Ngũ công tử là thiện tâm nên đáp ứng việc này, bất quá chính ngươi phải biết rằng có chừng có mực mới tốt. Cứ như vậy đi, ngươi có thể từ cửa hông đi ra ngoài”.

    Tôn Nhạc trong lòng kinh hãi. Nàng tuyệt đối không ngờ Phù lão có thể nhanh như vậy đã chết, hơn nữa hắn lại còn có năng lực tìm được Ngũ công tử, đem Nhược Nhi phó thác cho mình. Chẳng lẽ Phù lão không có phát hiện thân thể này của mình cũng chỉ là một cô bé sao? Lại còn là một tiểu cô nương ngay cả sinh tồn tối thiểu cũng thành vấn đề! Hắn làm sao có thể đem Nhược Nhi phó thác cho mình đây?

    Sau khi Trần phó quản gia đem sự tình giao cho nàng, Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu đáp: “Vâng”. Lúc nàng ngẩng đầu lên, Trần phó quản gia đã đi xa rồi, mà Hề nữ cũng sớm rời đi từ bao giờ.

    Tôn Nhạc cất bước đi tới cửa hông, trước mắt nàng hiện lên đôi mắt to quật cường của Nhược Nhi. Thầm thở dài, Tôn Nhạc nghĩ: “Không biết thằng nhóc nóng tính này hiện giờ ra sao rồi? Phù lão phải đem nó phó thác cho một người ngoài như mình, nhất định là không còn người nào khác có thể nhờ cậy rồi. Xem ra mạng đứa nhỏ này thực khổ”. Nghĩ đến đây, đôi chân không khỏi tăng nhanh tốc độ.

    Hiện giờ, thể chất của nàng rất tốt, chạy lên đường núi nhanh hơn những lần trước rất nhiều. Chỉ chạy nhanh một hồi, nàng đã tới đường nhỏ quen thuộc phía sau núi kia. Khi nàng đi quá chỗ bụi củ mài trên triền núi thì thấy ở đó một gian nhà cỏ tranh nho nhỏ.

    Gian nhà tranh này rất nhỏ, rất thấp, còn có chút lung la lung lay, khiến Tôn Nhạc không thể không lo lắng. Nàng nhìn gian nhà tranh nho nhỏ kia mà không khỏi đau lòng thay Nhược Nhi. Chân bước nhanh hơn, vội vàng lao lên đến triền núi, nàng phải dựa vào hai đầu gối thở dốc.

    Đúng lúc này, tiếng một thằng bé tức giận, còn mang theo chút ủy khuất, vang lên từ phía sau nàng: “Ai cho ngươi tới đây?”. Đúng là thanh âm của Nhược Nhi.

    Tôn Nhạc vội vàng quay đầu lại.

    Hơn một tháng không gặp, trông mặt thằng bé mặt gầy không ít, đôi mắt to đã thấy nước mắt muốn rơi, nhưng môi lại cắn chặt không cho nó rơi xuống. Nhìn thẳng Tôn Nhạc, Nhược Nhi gân cổ lại hét lớn: “Ai cho ngươi tới đây? Cút cho ta!”.

    Tiếng quát mắng của Nhược Nhi vừa mới ra khỏi miệng, Tôn Nhạc bước một bước dài, vọt tới trước mặt hắn. Trong sự kinh ngạc của Nhược Nhi, Tôn Nhạc hai tay duỗi ra, mạnh mẽ ôm hắn vào trong lòng.

    Rơi vào vòng tay Tôn Nhạc, lập tức Nhược Nhi “oa oa” khóc lớn. Tôn Nhạc ôm nó thật chặt, vỗ vỗ lưng nó, hạ giọng ôn nhu nói: “Là ta không đúng! Là tỷ tỷ không đúng! Là ta thất tín! Hôm đó, ta vừa trở về đã bị người ta bắt được. Những nữ nhân kia nói ta vượt tường, còn phạt ta! Các nàng nói nếu còn phát hiện ta bò tường nữa, sẽ đem ta nhốt vào trong lao. Ta sợ, liền không dám tới đây. Là tỷ tỷ không đúng, làm hại Nhược Nhi chờ lâu!”. Lúc Tôn Nhạc giải thích, tiếng khóc của Nhược Nhi nhỏ lại một chút, hiển nhiên là muốn nghe nàng nói. Sau khi nàng giải thích xong, tiếng khóc của hắn chỉ còn là tiếng thút thít.

    Nức nở, Nhược Nhi nói: “Ngươi không đến, ta vẫn chờ…, một mực chờ…, sau đó, gia gia lại ở bên ngoài làm việc thì mắc mưa, trở về liền nằm ở trên giường ô ô ô…”.

    Nghe tiếng khóc của Nhược Nhi, trong mắt Tôn Nhạc cũng tràn đầy đau xót. Nàng gắt gao ôm Nhược Nhi, cúi đầu nói: “Khổ thân Nhược Nhi rồi, là tỷ tỷ không tốt. Sau này, tỷ tỷ sẽ cùng Nhược Nhi sống nương tựa lẫn nhau”. Nàng thốt ra lời này, Nhược Nhi lại là “oa oa” khóc lớn lên, ôm Tôn Nhạc thật chặt.

    Từ khi tới thế giới này, chỉ có Nhược Nhi trước mắt này còn nói với nàng mấy câu tôn trọng nàng. Tuy tính tình Nhược Nhi không tốt lắm, nhưng trong lòng Tôn Nhạc, hắn đã là đệ đệ của mình rồi.

    Nhược Nhi vẫn gục trong lòng nàng khóc lớn không thôi. Tôn Nhạc ôm hắn, thủ thỉ, vỗ về, khuyên nhủ. Cũng phải rất lâu sau, tiếng khóc thút thít của Nhược Nhi mới chậm rãi trở lại bình thường. Lại qua một hồi, hắn nằm ở trong lòng Tôn Nhạc ngủ mất. Tôn Nhạc cúi đầu, nhìn đôi mắt thâm quầng của hắn: “Đứa nhỏ đáng thương, không biết đã mấy buổi tối không có ngủ ngon rồi!”. Nàng ôm hắn thật chặt vào trong lòng, cúi đầu nói: “Nhược Nhi, chúng ta sống nương tựa lẫn nhau đi!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 16: Cất nhà trên núi.
    Tôn Nhạc thấy Nhược Nhi đã ngủ rất say rồi, liền cẩn thận đặt hắn nằm xuống, đứng lên, đi vào gian nhà tranh. Gian nhà rất nhỏ, ước chừng chỉ hơn mười mét vuông. Trong phòng, ngoại trừ một cái giường, trên trải chiếu cỏ, gần bên hông cửa bày mất cái nồi cùng bát đũa ra thì cũng không có gì khác.Tôn Nhạc khẽ thở phào: “Tàm tạm, còn có thể nấu ăn, cũng có giường ngủ”.

    Nàng đi trở về bên người Nhược Nhi, nhìn nó đang nặng nề ngủ, trên mặt vẫn còn ngấn nước mắt, cũng có ý muốn đem hắn vào đặt lên giường, nhưng khí lực của nàng thật sự quá ít, căn bản là không ôm nổi nó vào. Quên đi! Vẫn là tìm cách nấu cho nó chút gì ăn a.

    Nàng ngẩng đầu nhìn cây cối trên núi đan xen, có chút lo lắng: “Không biết trên núi này có dã thú không? Nhược Nhi ở nơi này thật không an toàn. Mà không biết gian nhà tranh này là ai dựng lên cho nó nữa, chẳng lẽ lúc họ làm không nghĩ tới điểm này sao?”.

    Đến khi Nhược Nhi mơ mơ màng màng thức dậy, mắt còn chưa mở, đã ngửi thấy nồng đậm hương thơm thức ăn. Nó chầm chậm mở mắt ra, nhìn bóng dáng cách đó không xa, đang bận rộn đi qua đi lại. Tôn Nhạc nghe thấy đằng sau có tiếng động lục cà lục cục, biết Nhược Nhi đã tỉnh, nên cũng không quay đầu lại, nói: “Đã tỉnh a? Đồ ăn đều chuẩn bị đầy đủ rồi, cơm chính là củ từ, đồ ăn chính là canh cá. Hì hì, ta vừa rồi thấy được ở bên kia có một ít cây đậu, đến sang năm là chúng ta có thể có rất nhiều đậu ăn”. Nói tới đây, thấy phía sau vẫn không có phản ứng, nàng không khỏi quay đầu lại.

    Quay lại, nàng mới phát hiện Nhược Nhi đang xoay lưng về hướng nàng. Thân mình co thành hình con tôm, từ phía sau có thể nhìn đến lỗ tai nhỏ dính đầy bùn đất kia đang đỏ bừng.

    “A ha tiểu tử này vừa rồi khóc lớn một hồi hiện tại cũng biết thẹn thùng!”. Tôn Nhạc thầm vui vẻ, chỉ là nàng cũng không dám đi khơi mào lửa giận của Nhược Nhi. Quay đầu lại nàng nhịn cười thổi lửa, còn nói thêm: “Nhược Nhi, nơi này không ổn. Lúc nãy, khi ta đánh cá, có thấy được một đôi mắt xanh lục nhạt, không biết là sói hay là chó hoang. Dù sao ở lại sẽ cũng rất không an toàn. Cơm nước xong, chúng ta sẽ đem đồ đạc quay lại chỗ ngươi ở trước đây. Nơi này không thể ở lâu!”- Tôn Nhạc nói trảm đinh tiệt thiết (như đinh đóng cột).

    Nàng vừa nói xong, Nhược Nhi ở phía sau nói nhỏ: “Ta thích ở chỗ này!”. Giọng rất kiên quyết. Tôn Nhạc không khỏi có điểm nhức đầu. Tuy rằng quen biết tên nhóc này chưa lâu, nhưng nàng biết rõ nó luôn rất cố chấp, cương quyết theo ý mình. Nàng thở dài, có chút tức giận nói: “Nhược Nhi, ngươi đã từng nghe qua câu này chưa: ‘quân tử sao không nhịn được việc nhỏ’. Nói cách khác, làm một đại nam nhân, biết rõ chuyện nguy hiểm thì không thể làm, vì đó là lấy sinh mệnh chính mình ra đùa giỡn. Mạng cũng không có, còn nói gì về sau, còn nói gì kiến công lập nghiệp đây?”.

    Nàng nói ra một câu này, người phía sau thật lâu không hề hé răng.

    Tôn Nhạc cười cười, biết hắn có chút dao động rồi, liền chuyên tâm đốt lửa. Vừa nhóm lửa, nàng vừa nhìn ngọn lửa mà xuất thần: “Trong thế giới này, không biết người nghèo có cơ hội kiến công lập nghiệp, trở nên nổi bật không nữa. Lời mình nói, với người khác có lẽ vô dụng, nhưng đối với thằng nhỏ Nhược Nhi luôn đánh giá mình rất cao này nhất định là có tác dụng”.

    Lúc này, canh cá trong nồi đã sôi sùng sục. Tôn Nhạc vội vàng đem rơm rạ vùi lửa lại, lấy cái bát đã rửa sạch sẽ ra, múc canh cá vào rồi bới củ mài từ trong đống lửa ra. Sau khi lột vỏ, Tôn Nhạc một tay bưng canh cá, một bên cầm củ mai đi tới chỗ Nhược Nhi. Nàng đặt hai bát phía trước Nhược Nhi, ngồi xuống trước mặt nó, cười nói: “Nhược Nhi, ăn đi! Ăn no mới có khí lực nha!”.

    Nhược Nhi liếc nàng một cái, vươn tay cầm lấy củ mài chậm rãi gặm. Ăn vài miếng, nó lại uống một ngụm canh cá. Dần dần, động tác của nó càng lúc càng nhanh, càng lúc càng ngấu nghiến.

    Tôn Nhạc yên tâm. Nàng quay vào gian nhà tranh, bắt đầu cuộn chiếu cỏ lại, đồ đạc linh tình thì nhất nhất buộc lại cất đi, chuẩn bị chuyển nhà. Nhược Nhi vừa ăn, vừa nhìn nàng vài lần. Một lát sau, tiếng nói nhỏ như tiếng muỗi bay cất lên: “Thôn kia cách ngươi xa”. Nó nói rất nhỏ, tiếng được tiếng mất, không rõ, nhưng Tôn Nhạc vẫn nghe hết. Mới đầu nàng cũng chỉ cười cười, dọn dẹp một chút, nàng bỗng nhiên hiểu ý tứ trong những lời này của Nhược Nhi: “Thôn kia cách nàng quá xa, cho nên nó nhờ người ta dựng cho một gian nhà tranh ở đây, bởi vì nơi này gần nàng nhất”.

    Hiểu được điểm này, nàng không khỏi thấy cay cay trong mũi. Nàng vẫn biết Nhược Nhi đối với nàng có sự ỷ lại kỳ lạ, nhưng thật không ngờ tính ỷ lại của nó lại lớn như vậy! Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ cong, nghĩ thầm: “Loại cảm giác này thật sự tốt lắm, rất tốt! Được người ta coi trọng, được người ta tưởng nhớ, cảm giác bị người khác ỷ lại, tại sao lại cho người ta hạnh phúc như vậy, ngọt ngào như vậy chứ?”. Kiếp trước, nàng là cô nhi, tính cách có chút cô độc, vẫn luôn thui thủi một mình, cho tới hôm nay cảm nhận được loại cảm giác này, lập tức mắt cũng đỏ lên.

    Nàng cúi đầu, mãi đến khi cuộn xong chiếu cỏ thành một đoàn, đồ vật gì đó cũng thu thập xong, mới nói: “Gia gia của ngươi đã nói với chủ tử của ta. Về sau, ta có thể quang minh chính đại tới thăm ngươi, cho dù ở xa một chút cũng không sao”. Nàng nói ra, Nhược Nhi cũng không trả lời, chỉ là tiếng ăn canh vang hơi lớn.

    Chờ Nhược Nhi ăn xong canh cá, lúc hắn ăn đến củ mài cuối cùng, Tôn Nhạc cũng rửa xong hai cái bát. Vừa rồi nàng đã đan hai cái rổ mây, bỏ nào bát, nào muối vào trong rổ, còn có một trợ thủ đắc lực nữa mà. Ra hiệu cho Nhược Nhi cầm chiếu theo, hai người liền đi đến sườn núi. Dưới sườn núi là một sơn đạo nho nhỏ, cỏ mọc thành bụi, hai người cũng phải một trước một sau mới đi được.

    Nhược Nhi cúi đầu đi phía trước, được một hồi, nó bỗng nhiên nói: “Ma lem, so với lần trước thì ngươi đẹp lên một chút rồi”.

    “Hả? Thật sao?”. Tôn Nhạc kinh hỉ hỏi lại. Nhược Nhi không để ý tới nàng.

    Tôn Nhạc lập tức cười toe toét. Mặc dù chính nàng cũng cảm thấy thế, nhưng là trong tiềm thức luôn luôn có chút lo lắng đây chỉ là cảm giác của mình. Giờ nghe được Nhược Nhi nói vậy, lòng của nàng nhất thời bay bổng, đi đường cũng nhẹ nhõm, giống như muốn đằng vân giá vũ (cưỡi mây đạp gió) vậy.

    Nhược Nhi nghe được phía sau thỉnh thoảng truyền đến thanh âm cười ngây ngô của Tôn Nhạc, trong lòng cũng rất cao hứng. Bất tri bất giác, gương mặt tối tăm mà hắn vẫn trưng ra nãy giờ cũng tan biến. Nghe được nàng còn đang cười ngốc, Nhược Nhi hừ nhẹ một tiếng: “Ngươi không cần cao hứng đến thế chứ. Cho dù sau này người còn xấu hơn một chút đi chăng nữa, ta cũng sẽ cưới ngươi!”.

    Dừng một chút, Nhược Nhi tăng thêm giọng điệu: “Cũng may bây giờ ngươi có bộ dạng xấu xí, chứ nếu Cơ ngũ công tử chạm qua ngươi, ta liền không thể cưới ngươi làm chính thê rồi!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 17: Ứng đối nguy cơ

    Này! Tiểu tử thúi này đang nói cái gì vậy? Thế nào mà cái gì nó cũng đều biết vậy? Trời ạ, thằng nhóc xấu xa này!

    Tôn Nhạc thật sự kinh ngạc nói không nên lời. Trong lòng nàng, Nhược Nhi còn là một đứa trẻ con không biết gì. Tuy nó đã mười tuổi, cũng sắp mười một rồi, nhưng ở đây không giống với thế giới trước kia, thế giới này hoang vu lạc hậu, một đứa bé trai như hắn sao có thể biết những việc này? Tôn Nhạc thật sự rất là kinh ngạc, nửa ngày cũng không nói được một lời.

    Hai người lại đi được nửa giờ, Tôn Nhạc thấp giọng hỏi: “Những chuyện đó ngươi là từ đâu mà biết đến?”.

    Nhược Nhi hất đầu, từ trong lỗ mũi phát ra một tiếng hừ lạnh: “Những việc ta biết có rất nhiều”.

    Thằng nhóc xấu xa, ba hoa này!

    Tôn Nhạc ráng nhịn, mắt xúc động trợn trắng, hạ giọng hỏi: “Vậy những việc ngươi biết là gì a?”.

    Nhược Nhi buồn bực hờn dỗi trả lời: “Về sau ngươi sẽ biết”.

    Kiểu giọng điệu nói chuyện này, thật đúng là giống người lớn. Tôn Nhạc lắc đầu bật cười, cũng không truy vấn thêm.

    Thôn xóm của Nhược Nhi cách núi nhỏ ước chừng hai mươi dặm. Hai đứa nhỏ chân yếu, đi cũng không nhanh, mất hai giờ mới đến. Đó là một thôn xóm gần thành trấn. Từ xa nhìn lại, trong thôn xóm, người đến người đi phi thường náo nhiệt.

    Từ khi đến thế giới này, Tôn Nhạc vẫn ở tại một chỗ nho nhỏ trong Cơ phủ, chưa hề ra bên ngoài. Nhìn thấy cảnh tượng nhiệt náo này, trong lòng nàng không khỏi vui vẻ, thân thể vốn mệt mỏi cũng tràn ngập khí lực.

    Tôn Nhạc đến gần, thấy đại đa số thôn dân lui tới nơi này đều có gương mặt xanh đen, vẻ mặt khốn khổ. Đại đa số người trong đó trên người đều không có một bộ quần áo vải lành lặn, những phụ nhân tuy ăn mặc đầy đủ một chút nhưng áo vải gai lại cũ nát, cử động một chút thôi đã lộ ra da thịt khô héo bên trong.

    Một đám trẻ con đi ngang qua mấy người lớn kia. Mấy đứa trẻ này cũng giống những người kia: sắc mặt xanh lét, đen gầy, một bộ dáng cùng khổ. Gương mặt của Tôn Nhạc tuy rằng xấu xí, nhưng đi giữa những người này cũng không đến nỗi nổi bật.

    Nhược Nhi, từ sau khi trở về thôn thì vẫn cúi đầu, đi sát bên Tôn Nhạc. Tôn Nhạc thấy bộ dạng đó thì không khỏi có điểm kỳ quái. Đang định mở miệng hỏi, nàng liền nghe được tiếng cười có chút khan khan của một thiếu niên truyền đến: “A, xem ai đã trở lại này? Đây chẳng phải là Nhược Nhi sao? Lá gan ngươi cũng không nhỏ a, đã bị chúng ta đánh một trận còn dám trở về! Xem ra là thực sự không sợ chết mà!”. Thanh âm kia hung bạo, mang theo vài phần sát khí.

    Tôn Nhạc cả kinh, nàng vội vàng nhìn lại phía âm thanh phát ra, chỉ thấy bốn năm thiếu niên đang nghênh ngang đi tới. Thiếu niên mở miệng kia ước chừng mười lăm, mười sáu tuổi, gương mặt khô gầy, một đôi mắt tam giác nhỏ hẹp đang nheo nheo nhìn hai người họ. Miệng người này hơi méo, lông mày bên trái có một vết sẹo do dao chém, trên thân thể trần trụi, gồ ghề có những vết sẹo ngang dọc đan xen làm cho người ta vừa thấy liền kinh sợ.

    Tôn Nhạc hít mạnh một hơi. Nhược Nhi vốn đứng ở phía sau nàng, nghe được tiếng hít thở của nàng, vội bước lên đứng chắn phía trước, đem thân mình che chở cho Tôn Nhạc. Hắn ngẩng đầu, hung tợn gườm gườm mấy thiếu niên kia, môi mím chặt, không nói một lời. Trên mặt tràn đầy lệ khí, ánh mắt hung tợn, Nhược Nhi có chút giống như một con sói đang đề phòng.

    Động tác bảo hộ này của Nhược Nhi khiến trong lòng Tôn Nhạc tràn ngập ấm áp. Nàng liếc mấy thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi đối diện một cái, lại nhìn thoáng qua Nhược Nhi đang giống như một con sói nhỏ, vươn tay nắm tay áo nó, nàng thấp giọng nói: “Nhược Nhi, hảo hán không chấp thiệt thòi trước mắt, trường hợp này giao cho tỷ tỷ đối phó đi”. Dứt lời, nàng kéo Nhược Nhi ra phía sau, chính mình đứng ở phía trước.

    Đám thiếu niên lúc này đã đi đến trước mặt hai người. Thiếu niên mắt tam giác kia cười toe toét nhe hàm răng vàng xỉn, quay lại đồng bọn phía sau cười nói: “A, tiểu tử đáng chết này lại còn mang về một nữ nhân cơ đấy! Chậc chậc, nữ nhân này cũng thật xấu, trong thôn không thể tìm ra một nữ nhân xấu như nữ nhân này đâu, ha ha ha ha”. Hắn cười như vậy, đám thiếu niên đều phá lên cười.

    Tôn Nhạc đến lúc này cũng đã nhìn ra, cừu hận giữa Nhược Nhi và những thiếu niên này dường như rất sâu. Trong ánh mắt mấy thiếu niên quả thật có chứa sát khí, mà Nhược Nhi phía sau cũng trào ra một cỗ huyết khí đánh cược liều chết.

    Tôn Nhạc thế mới hiểu lý do vì sao Nhược Nhi lại lên núi kia ở. Thì ra căn bản là nó không thể sống ở nơi này nữa. Có điều, đứa nhỏ này quá quật cường, không hề nói chuyện này cho mình. Sớm biết thế này, nàng cũng không khuyên nó trở lại.

    Đợi tiếng cười của đám thiếu niên kia dừng lại, Tôn Nhạc liền quay lại cười, nói với Nhược Nhi: “Nhược Nhi, trách không được Ngũ công tử bảo đệ trở về, đệ lại không nguyện ý như thế, thì ra thôn này có người khi dễ đệ a?”. Nói tới đây, nàng lại chậm rãi quay đầu lại phía đám thiếu niên, lạnh lùng nói: “Ta còn tưởng rằng ở dưới sự thống trị thành chủ chúng ta, hương dân nơi này đều thực nghe lời. Thật không ngờ lần đầu đến lại gặp được loại sự tình này!”.

    Nàng chăm chăm nhìn đám thiếu niên, gằn từng tiếng quát: “Như thế nào, các ngươi không cần đầu rồi? Dám hạ thủ với người mà Cơ phủ Ngũ công tử coi trọng?!”. Mấy câu quát mắng này của Tôn Nhạc, mười phần uy nghiêm, dáng vẻ kia mười phần cao cao tại thượng. Nàng vốn là người của hai thế giới, so với những kẻ ngốc nơi thôn dã này mà nói, đương nhiên là khí độ bất phàm.

    Đám thiếu niên đồng thời cả kinh nhìn nhau. Mà tiếng quát mắng của Tôn Nhạc cũng đưa tới sự chú ý của những người lớn xung quanh. Không biết từ lúc nào, bọn họ đã bị một đám người vây thành một vòng. Một người trung niên đi đến phía sau thiếu niên mắt tam giác kia, hung tợn quát: “Cả ngày chỉ biết gây chuyện! Còn không lui ra cho lão tử!”. Quát mắng xong, người trung niên quay đầu đánh giá Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc tuy rằng bày ra khí thế bất phàm, nhưng diện mạo và dáng người nàng thật sự làm khí thế bị giảm đi khá nhiều. Người phú quý bình thường, nữ tử nào không phải là được nuôi trắng nõn như tiên nhân trên trời? Nhưng tiểu cô nương trước mắt này còn xấu hơn cả các cô nương thôn. Trong lòng hắn buồn bực, biểu lộ cũng chứa vài phần nghi hoặc cùng khinh thường. Nhếch miệng cười với Tôn Nhạc, người trung niên nói: “Thì ra cô nương là người của Cơ phủ a? Không biết cùng Cơ Ngũ công tử xưng hô như thế nào?”.

    Tôn Nhạc lạnh lùng nhìn hắn, hất cằm lên thản nhiên nói: “Ngươi còn chưa xứng hỏi!”.

    Người trung niên nghe vậy biến sắc, hắn do dự nhìn Tôn Nhạc, nhất thời không biết làm thế nào cho phải. Hắn nghĩ nghĩ, quay sang Nhược Nhi đang đứng phía sau Tôn Nhạc, giả lả cười nói: “Nhược Nhi, ngươi cũng không tệ nha, ra ngoài chưa đến nửa ngày đã nhờ vả được chút quan hệ với Cơ phủ rồi!”. Ngữ khí hắn bán âm bất dương, mang theo vài phần ác ý. Tôn Nhạc vừa nghe, càng khẳng định Nhược Nhi tuyệt đối không thể ở lại trong thôn này.

    Tôn Nhạc thản nhiên nói tiếp: “Có quan hệ với Cơ phủ là Phù lão!”. Giả như vô tình nói ra những lời này xong, nàng quay lại bảo Nhược Nhi: “Nhược Nhi, di vật của gia gia đệ, ta nghĩ cũng không có mấy thứ, chúng ta vẫn là quay về Cơ phủ đi!”. Nói xong, nàng xoay người rời đi, Nhược Nhi theo sát phía sau.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 18: Đánh bạo thỉnh cầu
    Người trung niên đợi cho bọn họ đi được ba bốn trăm thước, mới há miệng, cúi xuống nhổ bãi nước bọt, “phi” một tiếng: “Nha đầu xấu xí, giả thần giả quỷ! Mẹ nó, tiện nghi cho thằng nhóc này rồi!”.

    Đúng lúc này, mắt tam giác kia bu lại, nói: “Phụ thân, thằng đó cuốn trong tay là chiếu cỏ, trong giỏ xách ma lem kia chắc là nồi với bát. Bọn họ hẳn là chuẩn bị trở về đây ở, chỉ là thấy tình huống không tốt liền lấy Cơ phủ ra hù thôi”.

    Người trung niên cả giận nói: “Ta đương nhiên biết! Nha đầu xấu xí kia khí thế như vậy, có thể dễ dàng đắc tội sao? Cút mau ——”.

    Hai người Tôn Nhạc vẫn không có nói chuyện. Mãi đến khi cách thôn rất xa, Tôn Nhạc mới thấp giọng nói: “Nhược Nhi, đừng nóng vội, ngươi trở về nhà tranh trên núi trước đi đã, ta về trước một chuyến”.

    Nhược Nhi nhìn nàng, sóng mắt chớp động, nửa ngày không nói gì. Tôn Nhạc thấy hắn thể, kinh ngạc hỏi: “Làm sao vậy?”

    Nhược Nhi quay đầu đi, từ trong cổ than thở một câu: “Tỷ tỷ cũng là người phi thường a”. Những lời này của nó, Tôn Nhạc không có nghe được.

    Hai người lại đi hơn hai giờ mới về đến trên núi. Lúc này, mặt trời đã sắp lặn, Tôn Nhạc sốt ruột, trên núi này rất không an toàn, nhất định phải tìm cách làm cho hắn tối hôm nay có thể ở cùng mình rồi. Nàng vừa nghĩ, vừa vội vàng chạy về. Bởi vì sợ lãng phí thời gian, nàng cũng không có đi cửa hông, mà lại trèo tường đi vào.

    Cũng đã đến giờ ăn bữa tối. Người đưa cơm đã đặt phần của nàng ở ngoài cửa và đi rồi. Nàng đem thức ăn vào trong phòng rồi đi đến cửa Tây viện. Ra khỏi cửa Tây viện, Tôn Nhạc lập tức đi tới chỗ sân của A Phúc. Hôm nay, nàng đã đi cả một ngày, vốn đã mệt mỏi, hiện tại không khỏi hơi thở gấp, chân nhũn ra.

    A Phúc là tâm phúc của Ngũ công tử nên phòng hắn ở ngay tại sau chính viện của Ngũ công tử. Tôn Nhạc vội vàng đi một hồi, hai mắt nhìn đến một bóng người. Một bóng người trong trẻo nhưng lạnh lùng tuấn mỹ như trăng sáng!

    Ngũ công tử!

    Cách hơn một tháng mới gặp lại Ngũ công tử, chân Tôn Nhạc có điểm như nhũn ra, trái tim của nàng lại không nghe sai khiến, bang bang nhảy loạn.

    Trong cổ họng nàng có một tia đắng chát. Tôn Nhạc cúi đầu, cắn chặt môi dưới cho đến phát đau mới thanh tỉnh một chút. Niềm vui sướng tỏa ra toàn thân khi nhìn thấy Ngũ công tử kia, rốt cuộc cũng được đè xuống. Lát sau, khi Tôn Nhạc lại ngẩng đầu lên thì vẻ mặt đã bình tĩnh trở lại.

    Bước chân Ngũ công tử thong dong, thanh nhàn, Tôn Nhạc vội bước nhanh tới gần hắn. Đúng lúc này, một cái cô gái nhảy ra từ ngã rẽ trong rừng cây, đến bên người Ngũ công tử. Thiếu nữ này phấn điêu ngọc mài, đúng là Tuyết Xu ngày đầu tiên nàng đến đã từng gặp. Tuyết Xu nâng khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nà lên, mắt to chớp chớp nhìn Ngũ công tử, nũng nịu yếu ớt kêu lên: “Ngũ ca ca, ca mới vừa nói hái hoa cho muội cài, tại sao nói xong lại không làm gì hết vậy?”.

    Ngũ công tử dừng bước, quay đầu nhìn về phía Tuyết Xu. Hắn vừa xoay đầu, một luồng kim quang chiếu đến trên mặt hắn, ánh lên gương mặt tuấn mỹ trong trẻo nhưng lạnh lùng của hắn hoa lệ vô cùng, tựa như thần tiên trên trời. Nhìn thế, trong lòng Tôn Nhạc lại là đau khổ, đây là một loại khổ sở vì mong muốn không thể đạt được.

    Ngũ công tử bình tĩnh nói : “Chính muội tự mang cũng vậy mà”.

    “Đương nhiên không giống! Huynh là Ngũ biểu ca a! Không được, không được, Tuyết Xu sẽ tới hái hoa cho huynh cài!”. Tuyết Xu nhõng nhẽo, thanh âm thanh thúy như chuông bạc, biểu tình cực kỳ đáng yêu.

    Ngũ công tử khóe miệng hơi mỉm cười, sau đó xoay người đi tới ngã ba. Tuyết Xu cũng xoay người đi theo hắn. Ngay lúc nàng vừa quay đầu, đang nghiêng mắt nhìn, bước chân chần chừ, do dự thì nhìn thấy Tôn Nhạc, hai mắt nàng sáng lên, khanh khách cười nói: “Ngũ ca ca, nha đầu xấu xí kia tới tìm huynh nha!”.

    Thanh âm của nàng vừa dứt, Ngũ công tử cũng quay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc. Tôn Nhạc thấy ánh mắt của hắn, tim bang bang nhảy dựng lên: "Hiện giờ mình đã dễ coi hơn một chút rồi, hắn có để ý thấy không?".

    Ánh mắt trong vắt nhưng lạnh nhạt của Ngũ công tử dừng ở trên người Tôn Nhạc, lúc đảo qua mặt của nàng thì trong mắt hắn hiện lên một chút kinh ngạc. Yên lặng đánh giá một lát, hắn mở miệng hỏi: “Chuyện gì?”. Thanh âm của hắn đặc biệt trong vắt nhưng lạnh lẽo, như vàng ngọc xô nhau, như tiếng suối chảy.

    Tôn Nhạc đi đến cách hắn ước chừng năm thước thì dừng lại, mỉm cười cúi chào một cái, nói: “Ngũ công tử, đứa bé trai Phù lão nhờ vả kia hiện tại ở một mình phía sau núi. Nơi đó có sói hoang, một đứa bé như nó sẽ rất nguy hiểm. Vừa rồi tôi bồi hắn trở về trong thôn một chuyến, trong thôn kia cũng có vài cái man phu (người đàn ông thô bạo) bắt nạt hắn, còn nói nhất định phải giết hắn”. Nàng nói tới đây, Tuyết Xu nhẹ nhàng mà kêu một tiếng sợ hãi.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên, ánh mắt cũng không nhìn về phía Ngũ công tử, mà là nhìn chỗ cổ áo của hắn: “Ngũ công tử, gian nhà gỗ tôi ở vẫn còn phòng trống, có thể để cho đứa bé kia vào ở được không?”. Nàng nói xong, không khỏi có chút lo lắng, hai bàn tay gầy yếu cũng hồi hộp nắm chặt hai bên hông.

    Ánh mắt Ngũ công tử đảo qua tay nàng, trầm ngâm.

    Tuyết Xu ở một bên kêu lên: “Ngũ ca ca, như vậy không hay a, người xấu xí này cũng coi như là tỳ thiếp của huynh, nàng đem một cái nam hài vào ở cùng thì giống cái gì đây? Người khác sẽ nói đó!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, trong lòng không khỏi phát lạnh, nàng lại cúi người, nhẹ giọng nói: “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng phù đồ. Ngũ công tử, van xin ngài!”.

    “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng phù đồ?”. Ngũ công tử ánh mắt ngạc nhiên, tò mò hỏi: “Tầng phù đồ là cái gì?”.

    Tôn Nhạc mặt đỏ lên, sau một lúc lâu mới lúng ta lúng túng nói: “Đây là tôi nghe một cụ già kể, phù đồ là cái cầu ở âm phủ. Bảy tầng phù đồ chính là bảy cái cầu, người xây đủ bảy tầng có thể đầu thai đến một gia đình tốt”.

    Nghe nàng giải thích, Ngũ công tử yên lặng thật lâu. Ngay lúc Tôn Nhạc cúi gằm nhìn mũi chân bất an di di trên đất thì Ngũ công tử lại cất tiếng: “Được rồi, về sau bảo hắn chú ý một chút, đừng đi lung tung khắp các sân!”.

    “Hả? Dạ, dạ! Sẽ không, nhất định sẽ không!”. Tôn Nhạc kinh hỉ, dạ vâng liên tục. Ngũ công tử nhìn nàng một cái rồi nắm tay Tuyết Xu rẽ sang lối khác.

    Tôn Nhạc đợi Ngũ công tử đi khỏi mới ngẩng đầu lên, nở nụ cười đến gương mặt xấu xí cũng toả sáng rạng rỡ: “Kì thật Ngũ công tử rất dễ nói chuyện thôi”. Nàng nghĩ thầm: “Nếu là tìm A Phúc, chắc chắn là không được dễ dàng như vậy”. Nàng si ngốc nhìn hướng Ngũ công tử rời đi một cái rồi mới xoay người chạy về phía sau núi.

    “Ngũ ca ca”. Tuyết Xu cau mũi ngọc, không đồng ý nói: “Nàng ta vẫn là nữ nhân của huynh, làm như vậy thật sự rất không ổn”.

    Ngũ công tử nhìn mây bay nơi chân trời, bàn tay trắng nõn, thon dài đặt lên một cành trúc, thản nhiên nói: “Nữ nhân Tây viện đều không liên quan đến ta. Nàng ta lại càng không liên quan. Vốn dĩ ta đem nàng ta vào đây chỉ là vì cho nàng ta một chén cơm ăn”.

    Tuyết Xu nghe thấy Ngũ công tử nói câu “nữ nhân Tây viện đều không liên quan đến ta” thì sóng mắt long lanh, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp lộ ra một chút vui mừng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 19: Ở cùng Nhược Nhi.

    Tôn Nhạc thực sự rất hưng phấn, hưng phấn đến nỗi mọi mệt mỏi đều như tan biến. Nàng nhanh chóng trèo qua tường rào, vội vàng chạy lên ngọn núi phía sau. Xa xa nhìn đến Nhược Nhi đang ngồi bó gối trước gian nhà tranh, liền cao giọng gọi: “Nhược Nhi”. Nàng thở hổn hển, nhìn Nhược Nhi ngẩng đầu lên tiếng trả lời, cười lớn. Nàng cứ chạy vội, mãi tới trước mặt Nhược Nhi mới chống hai đầu gối, vừa thở dốc vừa nói: “Hắn, hắn đã đáp ứng. Nhược Nhi, ngươi có thể không cần ngủ trên núi rồi!”.

    Tôn Nhạc chờ đến hô hấp bình thường lại một chút, thấy Nhược Nhi vẫn ngồi không nhúc nhích, mới kéo nó lên, cười nói: “Tại sao ngươi không cười? Về sau chúng ta có thể ở cùng một chỗ rồi”. Bấy giờ Nhược Nhi mới nhếch môi cười cười.

    Tôn Nhạc mặc kệ Nhược Nhi đang suy nghĩ cái gì. Nàng đi vào trong phòng, lấy hai cái giỏ, đem chiếu nhét vào trong tay Nhược Nhi, chạy trước dẫn đường tới Cơ phủ. Nàng đi rất nhanh, vừa đi vừa cười nói: “Sắc trời không còn sớm, ngươi còn lề mề như vậy làm gì nha?”.

    Nhược Nhi không trả lời.

    Tôn Nhạc quay đầu, thấy Nhược Nhi cúi đầu không nói một tiếng, cho là hắn vì ăn nhờ ở đậu mà tâm tình không tốt, liền dừng bước lại nhìn hắn. Chờ hắn đi đến bên cạnh, Tôn Nhạc nheo mắt cười, nói: “Nếu ngươi muốn, sau này chúng ta vẫn có thể thường thường chạy tới núi này mà”.

    Tôn Nhạc không định mang theo Nhược Nhi trèo qua tường rào vào phủ. Nàng muốn đàng hoàng dẫn hắn theo cửa hông thứ ba đi vào. Nhược Nhi sau này còn ở lâu dài với nàng, phải làm cho những người trong phủ này biết, nàng là được lệnh Ngũ công tử mới dẫn hắn nhập phủ.

    Đi vào cửa hông thứ ba, Tôn Nhạc quay đầu cười với Nhược Nhi: “Ngươi biết không? Lần đầu tiên ta tới Cơ phủ, chính là từ cửa này đi vào”.

    “Là lần gả cho Ngũ công tử đó sao?”. Nhược Nhi cuối cùng cũng mở miệng.

    Tôn Nhạc thật không ngờ hắn sâu sắc như vậy, quay lại nhìn hắn một cái, cười nói: “Đúng vậy a”. Nghĩ đến Ngũ công tử, thanh âm nàng không khỏi trầm xuống.

    Nhược Nhi đánh giá cửa hông nho nhỏ này, trầm mặc một hồi lâu bỗng nhiên nói: “Tỷ không cần thương tâm. Về sau lúc ta cưới tỷ nhất định sẽ thực náo nhiệt, sẽ làm người trong thiên hạ đều hâm mộ tỷ”.

    Tôn Nhạc buồn cười, nàng híp hai mắt nói: “Ôi! Nhược Nhi của chúng ta khẩu khí rất lớn đây!”. Hai người vừa giỡn vừa lần lượt đi qua cửa vào trong hoa viên. Trong hoa viên nhỏ, như thường lệ, đang có bốn năm cô gái ngồi. Các nàng vừa may áo vừa nói cười, đây là việc làm mỗi ngày của các nàng, hôm nay cũng không ngoại lệ.

    Các cô gái vừa nhìn đến Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi dẫn theo bao lớn bao nhỏ, đồng thời lắp bắp kinh hãi, các nàng mở to mắt, chăm chăm nhìn hai người không chớp mắt. Tôn Nhạc vừa thấy các nàng, liền cúi đầu mà đi, bước chân cũng nhanh hơn, vội vàng đi về phía Tây viện. Nhược Nhi theo sát phía sau nàng.

    Vừa rẽ vào con đường nằm trong bóng rừng, hai người gặp ba thiếu nữ dang từ đằng trước đi tới, đi trước là Thất cơ, cạnh nàng là Tam cơ và Hề nữ. Ba thiếu nữ nhìn thấy Tôn Nhạc và Nhược Nhi, không khỏi trừng lớn hai mắt. Thất cơ nhìn Tôn Nhạc cúi đầu đến gần, thanh âm cao vút kêu lên: “Thập Bát cơ!”.

    Chân Tôn Nhạc khựng một chút, ngừng lại. Thất cơ nhìn nàng trân trối, hất hàm về phía Nhược Nhi, hỏi: “Hắn là ai vậy? Làm sao ngươi dẫn theo một cái nam hài vào được?”.

    Tôn Nhạc cúi chào nàng và Tam cơ, đồng thời nhẹ giọng nói: “Bẩm Tam tỷ tỷ, Thất tỷ tỷ, hắn tên Nhược Nhi, là đường đệ của ta. Ta đã nói với Ngũ công tử chuyện Nhược Nhi muốn ở cùng chỗ với ta, ngài đã đáp ứng rồi!”.

    Thất cơ ngẩn ra, Tam cơ cũng liếc mắt về phía Nhược Nhi. Thất cơ quay đầu nhìn về phía Tam cơ, cười lạnh nói: “Tam cơ tỷ tỷ, tỷ có nghe thấy không? Không nghĩ tới Thập Bát cơ còn đem cả thân thích nhà mình đến trong phủ ở. Nàng còn có mặt mũi đi tìm Ngũ công tử nói. Cơ phủ nuôi một phế vật như nàng còn ngại không đủ, còn muốn tặng kèm một cái!”.

    Tôn Nhạc liền cúi đầu nói: “Thất cơ tỷ tỷ, sự tình không phải như thế. Đệ đệ của ta đây không có thân nhân. Ngũ công tử thương hại, sợ hắn bị người ta khi dễ nên mới đáp ứng cho hắn vào phủ”, dừng một chút, nàng lại bổ sung: “Kỳ thật, Ngũ công tử để cho ta vào phủ, cũng là để cho ta một miếng cơm ăn”.

    Tôn Nhạc mở miệng một tiếng là Ngũ công tử, lại đem hắn nâng lên cao cao, đem mình phóng thật thấp. Lần này nói thực là không chê vào đâu được, Thất cơ trừng nàng, cũng không biết phải nói gì.

    Tôn Nhạc khẽ cúi đầu chào, thấp giọng nói: “Hai vị tỷ tỷ, chúng ta đi đây”.

    Tam cơ gật đầu nói: “Các ngươi đi đi”.

    Chờ bọn họ đi vài bước, Tam cơ quay đầu lại kêu lên: “Thập Bát cơ, trông chừng đệ đệ của ngươi. Tây viện dù sao cũng là chỗ ở của nữ quyến, nếu gây ra chuyện gì thì đến Ngũ công tử cũng không bảo vệ được các ngươi đâu!”.

    “Cảm ơn Tam cơ tỷ tỷ đã chỉ điểm”.

    Vào Tây viện, hai người lại gặp được mấy cô gái đi ngược lại. Tôn Nhạc lại là vừa giải thích cặn kẽ, vừa đi thẳng đến gian nhà nàng ở. Đến nơi, Tôn Nhạc thở phào nhẹ nhõm.

    Bên ngoài nhà gỗ, theo thường lệ, đã để một cái bát đầy đủ đồ ăn. Tôn Nhạc bưng nó vào trong phòng, sau đó xách giỏ đồ vào đặt trong phòng bếp, lại cầm lấy chiếu cỏ từ trong tay Nhược Nhi, trải lên giường đất bên ngoài. Vừa bận việc, nàng vừa cười mỉm nói: “Nhược Nhi a, phòng ở này của tỷ tỷ có phải rất lớn không? Hì hì, về sau hai người chúng ta cùng ở, nơi này cũng sẽ náo nhiệt một chút”.

    Nàng quay lại, nhăn mặt, le lưỡi làm một cái mặt quỷ với Nhược Nhi vẫn trầm mặc không nói, chỉ vào phía sau nhà gỗ: “Biết không? Mỗi lần tỷ tỷ ra ngoài chính là trèo qua chỗ tường rào này đấy, từ đó lên núi là đường gần nhất”.

    Lúc này, Nhược Nhi mới ngẩng đầu lên. Nó nhìn Tôn Nhạc, bỗng nhiên nói: “Thì ra ở đây tỷ cũng bị người ta bắt nạt!”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra. Nàng cười chua xót nói: “Nhược Nhi, khi người ta ở vào thế yếu, thì nên học nhẫn nhịn”. Nói tới đây, nàng cười hì hì: “Thằng nhóc này, đây lần đầu tiên nhìn thấy đệ thật sự trưởng thành, còn nói lại ta vài câu nữa”.

    Nhược Nhi cúi đầu không hé răng.

    Tôn Nhạc nhìn hắn một cái, ôn nhu nói: “Đói bụng rồi sao? Trong phòng có đồ ăn, đệ đi ăn đi”.

    “Vậy còn tỷ?”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Đệ lưu lại một nửa cho ta a!”. Nói tới đây, nàng nhớ tới một chuyện, không khỏi lẩm bẩm: “Một phần đồ ăn của đệ, không biết Trần phó quản gia có thể phái người đưa tới hay không? Ai, bỏ đi, nếu bọn họ không đưa tới… chúng ta sẽ lấy củ mài về ăn. Lúc nãy, trên đường trở về, ta thấy được rất nhiều nấm, vừa vặn hái trở về nấu súp ăn”.

    Ở đây, mỗi lần đưa thức ăn tới cũng không ít, chính mình bớt một chút là hoàn toàn có thể đủ hai người ăn. Tôn Nhạc nghĩ vậy liền không để ý đến nữa.

    Sau khi nàng sắp xếp xong hết thảy mới vỗ vỗ hai tay, quay lại nhìn gương mặt nhem nhếch của Nhược Nhi: “Trong cùng có một gian phòng tắm, ta sẽ ra giếng múc một chút nước vào, đệ cứ từ từ tắm rửa một chút a. Trong phòng ngủ của ta còn có hai bộ áo vải gai mới, đệ cứ lấy trước một bộ mặc đi. Đệ cũng mệt mỏi một ngày rồi, nhanh chút cơm nước xong, tắm rửa còn phải đi ngủ nha”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 5 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này