1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Tuyết Xu

    Nhược Nhi thật sự mệt mỏi, hắn ăn cơm, tắm rửa xong liền ngủ rất say.

    Tôn Nhạc theo thường lệ lại luyện mấy giờ Thái Cực quyền, trong lòng vui sướng. Cảm giác mồ hôi như mưa cũng rất tốt, huống chi, luyện tập thế này có thể khiến nàng trở nên dễ coi. Mãi cho đến khi đêm đã khuya, Tôn Nhạc mệt mỏi một ngày mới nặng nề mà thiếp đi.

    Đến ngày hôm sau, ngoài dự kiến của Tôn Nhạc, phần điểm tâm rõ ràng đã được tăng lên. Ban đầu nàng còn tưởng đó là ngoài ý muốn, nhưng đến bữa cơm chiều cũng là như vậy, nàng không khỏi cao hứng mà nghĩ: “Là do Ngũ công tử nói đây”. Chỉ cần nghĩ đến Ngũ công tử, nàng liền hơi thất thần, lần này cũng không ngoại lệ, ngơ ngẩn cả người. Sau đó, nàng lại tập Thái Cực quyền.

    Nhược Nhi ngồi ở trên giường đất, lẳng lặng nhìn chăm chú từng bước các chiêu thức Thái Cực quyền mà Tôn Nhạc đang luyện. Nó vẫn có chút buồn bực, cả người cũng không có linh động như khi mới gặp. Từ khi Nhược Nhi đi vào nơi này, mấy ngày đều là ở trong nhà, nửa bước không ra. Tôn Nhạc mỗi lần đều chọc cho nó nói chuyện, nó cũng không trả lời. Tôn Nhạc chú ý thấy, Nhược Nhi có đôi khi ngồi xổm viết cái gì trên mặt đất, mỗi lần nàng vừa đi đến gần, hắn liền vội xóa mấy chữ vừa viết đi. Điều này làm cho Tôn Nhạc thầm buồn cười, thằng nhóc xấu xa này chẳng lẽ còn có cái bí mật gì sao?

    Nàng nhớ tới hồi mới nhìn thấy bộ dạng nghịch ngợm kia của Nhược Nhi lại có điểm tưởng niệm. Nhìn bộ dạng ông cụ non im lặng này của nó, nàng thật sự có chút đau long: “Có lẽ một thời gian nữa sẽ ổn thôi”- Tôn Nhạc thầm nghĩ.

    Quả nhiên, chừng mười ngày sau, Nhược Nhi bắt đầu khôi phục bộ dáng như cũ. Nó học Tôn Nhạc dậy thật sớm, đi theo bắt chước nàng khua tay múa chân. Sau khi luyện hai lần Thái Cực quyền, Nhược Nhi nghiêng đầu nhìn nàng hỏi: “Quyền này có ích lợi gì? Mềm oặt như vậy?”.

    Tôn Nhạc cười, nói: “Nó cũng giống các loại quyền khác, có thể rèn luyện thân thể a. Đệ còn nhớ rõ lần đầu chúng ta gặp mặt không? Lúc đó ta gầy hơn bây giờ a, đi mấy chục bước là phải nghỉ ngơi một hồi. Giờ đã tốt nhiều rồi, ta chạy từ nơi này lên núi, lại từ trên núi chạy về đây cũng không mệt đâu”.

    Nhược Nhi như có suy nghĩ gì, gật gật đầu, thu quyền lui sang một bên ngồi xuống.

    Tôn Nhạc trợn mắt nhìn nó hỏi: “Đệ không luyện tập sao?”.

    Nhược Nhi chép miệng: “Biện pháp rèn luyện thân thể còn có rất nhiều mà”.

    Tôn Nhạc nghẹn một hồi, nàng còn nói thêm: “Nhưng này cái không giống. Nếu không ta dạy đệ phương pháp kết hợp với nó, hiệu quả tốt lắm đấy”.

    Nhược Nhi lắc lắc đầu, không đợi nàng nói xong đã chạy vào trong nhà.Tôn Nhạc thấy nó hoàn toàn không cảm thấy hứng thú, thì cũng không nói lại nữa.

    Theo mặt trời mọc lên đằng Đông, khói bếp lượn lờ bay lên, Tôn Nhạc cũng thu công. Nàng múc nước giếng tắm sơ một cái, thay một bộ áo vải gai đi vào trong viện. Từ khi Nhược Nhi đến đây, đúng là náo nhiệt hơn không ít, nhưng cũng có chỗ không tốt. Thí dụ như nàng cũng đã không thể để mình trần luyện Thái Cực quyền, còn có, mỗi lần chảy mồ hôi đều phải tắm rửa, bằng không Nhược Nhi sẽ nói nàng hôi. Làm như vậy, hậu quả chính là, nàng không ngừng tắm rửa, không ngừng giặt quần áo, không ngừng không có y phục khô mà mặc.

    Hiện giờ chính là tiết Trung thu, trong hoa viên lá sen điêu tàn, lá khô cũng đều đã rụng xuống. Mà thời tiết thì hầu như luôn râm mát, một cỗ không khí thuộc về mùa thu bao trùm mọi vật.

    Tôn Nhạc chậm rãi bước về phía cửa Tây viện. Nàng nhớ là trong vườn hoa bên hông có vài cây hoa cúc sắp nở, không biết mấy ngày rồi, nó đã nở chưa? Thời gian này vẫn ở trong nhà gỗ không có đi ra ngoài, nàng thật sự có điểm buồn chán.

    Tây viện là chỗ ở của đám phụ nữ, nó đồng thời sở hữu hai hoa viên bên cạnh. Ngoại trừ vườn hoa nhỏ ngoài cửa hông thứ ba kia, còn có một ở chỗ này. Vị trí hoa viên này có hơi lệch, bình thường các nữ nhân Tây viện hiếm khi tới.

    Tôn Nhạc vừa đi về phía hoa viên, vừa cúi đầu ngẫm nghĩ chuyện cây hoa cúc kia, không khỏi có điểm xuất thần. Mãi đến khi nàng tiến vào trong hoa viên, nghe được phía trước truyền đến một trận thanh âm ồn ào náo động, nàng mới tỉnh táo lại.

    Ngay lúc nàng ngẩng đầu nhìn về phía tiếng ồn, tiếng cười một nữ tử truyền đến: “Di, đây không phải là Thập Bát cơ sao? Vấn đề khó khăn lần trước của Ngũ công tử là do nàng đưa ra đáp án, nàng thật là thông minh a”. Cô gái này có tiếng cười kiều mỵ, là thanh âm của Bát cơ.

    Tiếng Bát cơ vừa dứt, thanh âm vui vẻ của Tuyết Xu cũng vang lên: “Vấn đề lần trước? Lần trước có vấn đề gì nan giải?”.

    Tôn Nhạc sợ hãi ngẩng đầu, vừa ngẩng đầu, nàng liền đối diện với lên vài cặp mắt nhìn mình chằm chằm. Nàng không khỏi âm thầm kêu khổ: “Đang yên lành, mình lại đến xem hoa cúc làm gì cơ chứ? Không ngờ lại gặp Tuyết Xu tiểu thư”.

    Bên cạnh Tuyết Xu là mười mấy cô gái, đều là mấy cô nương trong Tây viện. Lúc này các nàng đều quay lại, vẻ mặt đùa cợt, khinh thường nhìn Tôn Nhạc. Chúng nữ Tây viện, đều không được Ngũ công tử coi trọng, chỉ biết ở Tây viện ngồi ăn chờ chết. Những cô gái đáng thương này, cho dù không hề thích Tôn Nhạc, nhưng các nàng không quyền không thế, cũng không dám làm gì nàng. Nhưng Tuyết Xu tiểu thư lại khác, nàng là quý nhân ở Cơ phủ a, xưa nay Tôn Nhạc vừa thấy nàng là đã lẩn rất xa, thật không ngờ lúc này lại vừa vặn chạm mặt.

    Trốn tránh cũng vô dụng, Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu, bước nhanh hơn đến trước mặt Tuyết Xu, sau khi mỉm cười cúi chào, Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Tuyết Xu tiểu thư hảo, các vị tỷ tỷ hảo!”. Tôn Nhạc hành lễ xong thì chậm rãi lui sang một bên, lui mãi đến phía sau chúng nữ mới đứng lại.

    Thất cơ nhìn bộ dạng nàng nhún nhường, phục tùng, không khỏi cười lạnh nói: “Thập Bát cơ, ngươi không cần phải đứng phía sau như vậy, Tuyết Xu tiểu thư nghe thấy ngươi tài trí đang rất tò mò đây”.

    Tôn Nhạc cúi đầu không nói gì.

    Tuyết Xu nghiêng đầu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nhìn được một hồi liền dời ánh mắt, nhíu mày khinh thường nói: “Thập Bát cơ là nữ tử xấu nhất ta từng thấy, người xấu như vậy thật sự có tài trí sao?”.

    Lời nói không dám tin của Tuyết Xu vừa dứt, một trận cười khẽ liền truyền ra từ trong miệng chúng nữ. Tôn Nhạc vẫn cúi đầu như trước, không nói một lời nào.

    Tuyết Xu trầm ngâm một hồi, ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc kêu lên: “Ngươi còn có thể giúp Ngũ ca ca giải quyết nan đề ư? Chuyện này thật sự thật là làm cho người ta giật mình. Như vậy đi Thập Bát cơ, ta đưa ra một vấn đề khảo nghiệm ngươi!”.

    Tuyết Xu nói tới đây, thấy Tôn Nhạc đứng ở nơi đó cũng không ngẩng đầu lên, người cũng không động dậy, không khỏi giận dữ: “Ngươi đứng xa như vậy ta cũng khó mà nói, đến trước mặt ta nhanh lên”. Nói đến đây, nàng nhìn lướt qua Thất cơ đứng ở phía trước, đang dương dương tự đắc, vẻ mặt châm biếm nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, cau mày nói: “Ngươi gọi là Thất cơ sao? Lui ra phía sau một chút, nhường chỗ cho Thập Bát cơ!”.

    Thất cơ đột nhiên nghe thấy Tuyết Xu quát như vậy, mặt đang cười nháy mắt trở nên đỏ bừng.

    Tôn Nhạc vừa nghe tiếng quát của Tuyết Xu, trong lòng không ngừng kêu khổ: “Thảm rồi, Thất cơ nhất định sẽ trút giận lên đầu mình!”.

    Tuyết Xu đã quát vậy, nàng đành phải lề rề, từ từ tiến về phía vị trí của Thất cơ. Tuyết Xu thấy bộ dạng chậm chạp của nàng, thì có chút không kiên nhẫn, nhíu đôi mày thanh tú nói: “Ngươi chưa ăn cơm sao? Đi đường sao chậm như vậy? Nhanh lên một chút!”. Thanh âm của nàng mềm mại, lại du dương, mặc dù là đang hò hét, nhưng nghe qua cũng rất êm tai.

    Tôn Nhạc không có cách nào khác, đành phải cúi đầu chạy đến.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Lấy lòng người

    Thất cơ trong tiếng cười trộm của mọi người liền đỏ mặt. Giống như Tôn Nhạc dự đoán, bị Tuyết Xu quát, nàng không dám tức giận với Tuyết Xu, liền quay đầu lấy một đôi mắt ăn thịt người gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc. Trong đôi mắt kia lửa giận bừng bừng, thực là hận không thể đem nàng chém hai đao!

    Tôn Nhạc tuy rằng cúi đầu, lại tinh tường cảm giác được sự tức giận của Thất cơ.

    Môi nàng bĩu một cái, lạnh lùng cười, âm thầm nghĩ: trước kia ta nhường nhịn ngươi, đó là bởi vì ta quá mức yếu thế, không thể không ủy khuất cầu toàn. Hiện tại nếu ngươi nhất định phải bắt nạt ta mà nói…, ta còn có thể dựa thế!

    Nàng nghĩ đến đây, liền thong thả mà kiên định đi tới bên người Thất cơ.

    Thất cơ bốc hỏa nhìn Tôn Nhạc nhích lại gần mình, cước bộ là một tấc cũng không chịu nhường.

    Tuyết Xu càng tức giận, nàng trừng mắt Thất cơ quát: “Này, bảo ngươi tránh ra cơ mà, ngươi còn đứng đó làm gì nha? Thật là!”.

    Thất cơ oán hận đi tới trước mặt Tôn Nhạc trừng mắt nhìn vài lần, lúc này mới đầu uốn éo lui xuống. Nàng vốn là muốn chạy ra, nhưng là nghĩ đến Tuyết Xu còn đang nhìn chính nhìn mình chằm chằm, chúng nữ cũng đều ở bên cạnh cười mình. Nếu thật sự dám vô lễ trước mặt Tuyết Xu, chỉ sợ chân trước mới đi, sau lưng Tuyết Xu đã đi đến trước mặt Ngũ công tử cáo trạng!

    Tôn Nhạc giống như không có cảm thấy được lửa giận của Thất cơ, cúi đầu vẻ mặt bình tĩnh đứng tại chỗ.

    Thấy nàng đã đứng vững, Tuyết Xu hài lòng gật gật đầu, nàng nghiêng đầu suy nghĩ, nửa ngày mới nói lầm bầm: “Ta hỏi cái gì cho tốt đây?”.

    Tam cơ nhìn đến bộ dạng buồn rầu của Tuyết Xu, không khỏi cười ôn hòa nói: “Tuyết Xu tiểu thư tại sao phải khó xử? Tùy tiện chọn một việc nhỏ hỏi một chút là được rồi”.

    Tam cơ ở trước mặt mọi người vẫn biểu hiện ôn hòa khôn khéo, Tuyết Xu mặc dù vẫn không đem các nàng để vào trong mắt, nghe được thanh âm ôn hòa này của nàng tâm tình cũng thật tốt.

    Nàng cười cười nghĩ một lát đột nhiên hướng về phía Tôn Nhạc nói: “Di ngươi nói ta hỏi ngươi chuyện gì mới tốt?”. Khi Tuyết Xu nói lời này thì bộ dáng rất đáng yêu, đầu nàng hơi nghiêng, ánh mắt chớp chớp, một bộ dáng thực tinh quái.

    Tôn Nhạc mím môi cười nàng nhẹ giọng trả lời: “Tôi từng nghe lão nhân trong thôn nói qua một người không có khả năng không có gì cả”. Trước vẻ mặt khó hiểu của nàng,Tôn Nhạc ngẩng đầu lên từ từ nói: “Như thân thể của tôi, làm một nữ tử bộ dạng lại khó coi như vậy. Đây là trời muốn phạt tôi sau đó trời còn cảm thấy phạt tôi như vậy vẫn còn nhẹ nên lại làm cho tôi rất nghèo. Nhưng sau khi biến tôi thành hai bàn tay trắng lại cảm thấy tôi thực đáng thương, mềm lòng liền ban thưởng tôi một chút thông minh”.

    Tôn Nhạc nói tới đây Tuyết Xu không khỏi khanh khách cười.

    Nàng chớp mắt to tươi cười rạng rỡ nói: “Ngươi người quái dị này còn có thể nói hay như vậy. Thật đúng là chơi vui a”.

    Tuyết Xu nói tới đây từ trên ghế đá nhảy xuống. Nàng dạo qua một vòng quanh Tôn Nhạc, khi nhảy đến trước mặt nàng lại hỏi: “Vậy theo ngươi mà nói trời đối với ta như thế nào?”.

    Lúc này Tuyết Xu hoàn toàn không nhớ rõ Tôn Nhạc đã chuyển hướng đề tài.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Tuyết Xu, thấp giọng nói : “Lấy tuyết làm làn da, lấy hoa làm gương mặt, tay mềm mại như cỏ, cười nói tự nhiên. Chỉ bằng diện mạo này của tiểu thư, đã khiến nữ tử trong thiên hạ ao ước muốn chết, huống chi tiểu thư vừa có thân thế bất phàm cùng người thương yêu của tiểu thư? Tiểu thư là được trời ưu ái a”.

    Tuyết Xu hai mắt sáng trong vô cùng, hai gò má ửng hồng, nàng nghe Tôn Nhạc nói xong thì cực kỳ vui mừng.

    Nàng nhìn Tôn Nhạc, che miệng cười đến hai mắt cong cong: “Ngươi rất thú vị, rất thú vị. À đúng rồi, cái câu được trời ưu đãi hình dung rất khá nha, là ngươi tự mình nghĩ ra sao?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Tuyết Xu tiểu thư thông minh”.

    Tuyết Xu khanh khách cười, nàng quơ quơ tay nhỏ bé, thả người lại nhảy lên ghế đá nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc. Tuyết Xu thở dài: “Đáng tiếc bộ dạng ngươi thật sự quá xấu rồi, xấu đến làm cho ta vừa thấy sẽ không thoải mái, bằng không ta nhất định phải đem ngươi tới bên cạnh ta. Hì hì, nghe ngươi nói chuyện tâm tình của ta đặc biệt tốt”.

    Tuyết Xu nói tới đây, mặt Thất cơ xanh mét. Nàng oán hận trừng bóng lưng Tôn Nhạc, có điểm đau đầu mà nghĩ: “Đồ xấu xí thật đúng là vận khí quá tốt. Nàng cư nhiên lấy lòng Tuyết Xu tiểu thư, về sau muốn đối phó nàng càng khó hơn”.

    Tôn Nhạc nghe Tuyết Xu thở dài, nàng mím môi cười. Muốn lấy lòng Tuyết Xu, có rất nhiều biện pháp nhưng mà nàng vẫn cảm thấy cuộc sống hiện tại rất tốt. Có thể ăn đầy bụng, cũng có nhiều thời gian luyện tập Thái Cực quyền, rất nhiều chuyện tốt quá hoá dở, nàng cũng không muốn thật sự bị Tuyết Xu tiểu thư đem tới bên người nàng.

    Tuyết Xu thấy Tôn Nhạc lại cúi đầu không nói, mắt to chớp chớp, có chút chờ mong nói: “Này, nha đầu xấu xí, ngươi nói cho ta ngươi muốn cái gì đi? Ngươi nói thực xuôi tai, ta muốn khen thưởng ngươi!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy liền vội vàng khom người nói: “Đa tạ Tuyết Xu tiểu thư”. Nàng dừng một chút. Dưới ánh mắt Thất cơ, đến thời điểm cảm thấy được trên lưng mình có chút rét run mới mở miệng: “Tôi nghĩ muốn hai bộ áo gai, bốn đôi giầy rơm!”.

    Tuyết Xu rất không vui mân mê môi, nàng giương cằm lên, giọng điệu không vui nói: “Ngươi có phải nghĩ bổn tiểu thư rất keo kiệt hay không? Cư nhiên chỉ cần một chút đồ vật như vậy?”.

    Tôn Nhạc vội vàng cười nói: “Tuyết Xu tiểu thư hiểu sai rồi, đây cũng không phải là vật nhỏ. Tôi nghe lão nhân trong thôn nói qua, một cái xấu nữ nếu thường mặc y phục đại mỹ nhân thưởng cho nàng, tự nhiên cũng sẽ từ từ trở nên dễ coi một chút. Cho nên hai thứ đồ tôi muốn này lại là vật báu vô giá”.

    Tôn Nhạc nói vậy, lại làm cho Tuyết Xu khanh khách cười duyên không ngớt. Nàng cười đến tít mắt, hai mắt tỏa sáng hướng Tôn Nhạc nhìn trái nhìn phải một hồi. Nàng thật sự là rất muốn đem ma lem hiểu ý người này tới trong phòng mình hầu hạ, nhưng là vừa nhìn thấy mặt Tôn Nhạc, nàng lại cảm thấy không còn tí sức lực nào.

    Tuyết Xu cười duyên nói : “Tốt a tốt a, nếu như vậy, ta liền đem hai thứ vật báu vô giá này thưởng nhiều cho ngươi một ít!”.

    Nàng nói tới đây, thanh âm cao lên: “Người đâu, cho Thập Bát cơ năm bộ, không đúng, mười bộ áo gai, hai mươi đôi giầy rơm!”. Nàng thả người nhảy xuống, đưa tay nhỏ bé trắng như ngọc vỗ vỗ ở trên vai Tôn Nhạc, đắc ý cười duyên nói: “Bổn tiểu thư cũng khá hào phóng đi? Hì hì”.

    Đúng lúc này, một thanh âm thị nữ theo cửa hoa viên truyền đến: “Tiểu thư người ở trong này a? Người trong nhà đến, đang tìm người đó”.

    Tuyết thù cao giọng đáp: “Đã biết, ta đến liền”.

    Dứt lời nàng sôi nổi rời đi.

    Khi tuyết thù rời đi hoa viên, Thất cơ đang gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, một ánh mắt nóng rực đâm vào lưng nàng đến phát đau. Tôn Nhạc cúi đầu, cước bộ bước nhanh, liền theo sau Tuyết Xu đi ra ngoài, mà không phải đợi nàng đi xa mới tự rời đi!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Sau khi được tặng

    Dựa theo quy củ, sau khi Tuyết Xu rời đi Tôn Nhạc mới đi, nhưng mà nàng vừa nghĩ tới những ánh mắt chán ghét này, liền không muốn ngây ngốc đứng tại chỗ, chờ Tuyết Xu vừa ly khai liền nhận hết đủ loại lời nói lạnh nhạt cùng công kích.

    Tuyết Xu sôi nổi nhảy tới trước. Ra ngoài hoa viên, nàng nhìn lại, thấy Tôn Nhạc theo sát phía sau cũng ra hoa viên, không khỏi nở nụ cười.

    Thị nữ kêu Tuyết Xu là người ở cùng nàng từ nhỏ đến lớn, ước chừng mười bốn mười lăm tuổi, có một đôi mắt tròn to, bộ dáng có hai phần xinh xắn. Nàng thấy chủ tử nhìn đồ xấu xí kia cười vui đến như vậy, không khỏi tò mò hỏi: “Tiểu thư, tại sao người thấy cái đồ xấu xí kia còn cười được nha?”.

    Tuyết Xu cười hì hì: “Hì hì, Lục Nhi ngươi không biết đâu, ma lem kia lại rất biết cách ăn nói, làm cho ta rất là vui vẻ”.

    Giọng nói hai nàng truyền đến trong tai Tôn Nhạc, nàng không khỏi lộ ra một nụ cười tươi.

    Tôn Nhạc theo đường rẽ đi vào Tây viện, đi tới trước nhà gỗ.

    Nhược Nhi nghe được tiếng bước chân của nàng truyền đến, liền từ trong nhà gỗ chạy ra, nói: “Tỷ tỷ, vừa rồi có người tặng một đống lớn áo vải gai cùng giầy đến đây, chẳng lẽ Cơ phủ xảy ra đại hỷ sự ( chuyện vui lớn ) gì sao?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nàng theo Nhược Nhi trở lại trong phòng, quả nhiên, trong phòng chất một đống áo vải gai cùng giầy. Áo vải gai cùng quần mười bộ, giầy rơm hai mươi đôi cũng không phải là số lượng nhỏ, chồng chất ở trong phòng liền chiếm một nửa không gian.

    Nàng ngồi xổm xuống, đem áo vải gai cùng giầy rơm từng bộ thu hồi. Vừa thu thập, Tôn Nhạc vừa nói: “Những cái này là do Tuyết Xu tiểu thư ban thưởng. Nhược Nhi, ta lần này đã đắc tội lớn với Thất cơ, chúng ta về sau nên cẩn thận một chút, không thể để nàng bắt được cái nhược điểm gì”.

    Sau khi nàng nói vài câu, thấy Nhược Nhi không trả lời, liền quay đầu nhìn về phía hắn.

    Tôn Nhạc thấy Nhược Nhi đứng ở đó cúi đầu trầm tư, không khỏi hỏi: “Nhược Nhi, đệ nghe được lời của ta không?”.

    Nhược Nhi ngẩng đầu nhìn về phía nàng gật gật đầu. Vẻ mặt thành thật nói: “Ta nghe được. Không phải tỷ tỷ đã nói sao? Người đang lúc yếu thế sẽ giỏi về nhẫn nhịn, còn muốn giỏi về dựa thế ta biết phải làm sao a”.

    Tôn Nhạc mỉm cười đưa thay sờ sờ đầu hắn: “Nhược Nhi của ta thông minh nhất”.

    Tay của nàng vừa xoa tay phải Nhược Nhi vội đem tay nàng đánh xuống dưới. Nhược Nhi nhìn chằm chằm Tôn Nhạc thở phì phì nói: “Đại trượng phu đỉnh thiên lập địa (đội trời đạp đất) không thể để nữ nhân dễ dàng sờ đầu!”.

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng cười híp mắt nói: “Đệ còn là tiểu trượng phu chờ đệ lớn lên thành đại trượng phu ta sẽ không sờ đầu đệ nữa”. Vừa nói nàng lại vừa duỗi tay hướng Nhược Nhi.

    Nhược Nhi mặt sưng đến đỏ bừng, tròng mắt hắn chuyển động khắp nơi lại nghĩ không ra làm như thế nào đến phản bác Tôn Nhạc. Thấy tay nàng dừng ở ngay trên đầu, hắn vội vàng lách thân mình nhỏ bé tránh ra.

    Tôn Nhạc nhìn thấy hắn né tránh. Cười một tiếng dang hai tay ra liền hướng Nhược Nhi đánh tới.

    Nhược Nhi cũng cười hì hì, đầu co rụt lại liền trốn sau cái bàn. Tôn Nhạc hét lớn: “Xem ta bắt đệ!”. Nói xong, thả người bổ nhào về phía trước.

    Nhược Nhi oa oa kêu lên, hắn co rụt thân mình lại lăn một vòng, cư nhiên từ dưới chân bàn lăn đến đối diện, dùng cả hai tay chống thân, Nhược Nhi đắc ý nói: “Tỷ bắt không đến, tỷ bắt không được”.

    Tôn Nhạc nhấc cằm, nói: “Ai nói ta bắt không được?”. Thân mình vừa chuyển lại hướng hắn phóng tới.

    Hai người cứ như vậy một đuổi một chạy làm ầm ĩ lên. Nhược Nhi này sợ nhất là tịch mịch, lúc hắn nhàn rỗi không có việc gì sẽ chạm vào Tôn Nhạc, chính là muốn nàng cùng mình làm ầm ĩ. Mà Tôn Nhạc tuy rằng tâm lý không còn nhỏ tuổi, nhưng nàng cũng rất hưởng thụ thời gian cùng Nhược Nhi vui đùa ầm ĩ, tại thời khắc này nàng rất khoái nhạc, cảm giác mình không còn cô đơn nữa.

    Thời gian vui chơi trôi qua thật nhanh, hai người mệt mỏi không thở nổi, mới té ngồi trên mặt đất ngươi xem ta ta nhìn ngươi cười to không thôi.

    Tôn Nhạc vừa cười, vừa nhìn đống áo vải gai cùng giầy trong góc kia, trong lòng rất là thỏa mãn: cái này tốt lắm, về sau ta rốt cuộc không cần buồn vì không có quần áo sạch thay rồi.

    Sau khi chơi đùa, liền đến thời điểm Tôn Nhạc dạy học. Nàng dạy tự nhiên là mấy trăm chữ theo thể lệ mà Phù Lão kia dạy nàng nửa ngày, các kiểu chữ khác nàng phải nhìn thấy mới có thể nhớ viết như thế nào.

    Hai người tới trong hậu viện, Tôn Nhạc dùng một cây nhánh cây gãy, trên mặt đất dùng thể chữ lệ viết một chữ “thưởng”.

    Sau khi viết xong, nàng ngẩng đầu nhìn Nhược Nhi cũng ngồi chồm hổm trên mặt đất, nghiêm túc nói: “Nhược Nhi, cái chữ này gọi là thưởng, ý của nó là có ân ban thưởng. Ý tứ bình thường của nó là người bề trên ban cho hạ nhân thứ gì đó. Đối với người bề trên mà nói, chữ thưởng này rất trọng yếu bởi vì chỉ có thưởng phạt công minh, hạ nhân mới tâm phục khẩu phục, người bề trên mới có thể thành lập uy danh của mình”.

    Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Như đệ với ta, hiện tại chính là hạ nhân, chúng ta có thể đứng ở Cơ phủ hay không, có thể điền đầy bụng hay không, thậm chí chúng ta có thể còn sống hay không, đều ở một câu của người bề trên! Dưới loại tình huống tuyệt đối yếu thế này, chúng ta nhất định phải lấy lòng người bề trên, để cho bọn họ ban thưởng cho chúng ta nhiều hơn. Đến khi tài sản tích lũy đến một trình độ nhất định, chúng ta không cần dựa vào bọn họ cũng có thể sinh tồn rồi, đến lúc đó, lúc không như ý chúng ta có thể ở rời đi chỗ này”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, không khỏi trong lòng một trận hoảng hốt: rời đi Ngũ công tử?

    Nàng chua sót mà nghĩ: Tây viện nhiều nữ nhân xinh đẹp như vậy, ở trong này đau khổ trông ngóng, mong mỏi, chủ yếu là bởi vì rời đi Cơ phủ sẽ không có áo cơm, sẽ không có chỗ đi? Những nữ nhân ở trong này, không biết có mấy cái là vì quyến luyến hắn, ôm một ít hi vọng mà ở lại đây?

    Nàng lắc đầu, oán hận mà nghĩ: Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, làm sao ngươi lại suy nghĩ lung tung rồi!

    Nhược Nhi bìu môi, đột nhiên không vui nhìn chằm chằm Tôn Nhạc đang ngẩn người, rất là mất hứng nói lầm bầm: “Lại thất thần rồi, lần nào cũng như vậy!”.

    Tôn Nhạc lúc này đã tỉnh lại, nghe Nhược Nhi nói mặt hắn đỏ lên. Sau khi ho khan một tiếng, Tôn Nhạc nghiêm túc nói: “Tốt lắm, kế tiếp chính là thời gian đệ luyện tập, đem cái chữ thưởng này viết ba trăm lần đi”.

    Nàng nói tới đây, liền đứng dậy đánh ra một thức Thái Cực quyền.

    Nhược Nhi đối với an bài của Tôn Nhạc, cũng không có dị nghị. Vì thế trong lúc Tôn Nhạc một lần lại một lần luyện tập Thái Cực quyền, Nhược Nhi một lần lại một lần viết chữ “thưởng”, nghĩ đến hàm nghĩa của chữ thưởng mà nàng vừa mới nói.

    Hề nữ nhìn nhà gỗ nhỏ xuất hiện ở trong tầm nhìn, oán hận nói: “Thất cơ tỷ tỷ, chúng ta nghĩ biện pháp gì đến báo thù đồ xấu xí này một chút cho tốt đây!”.

    Thất cơ mặt cười xanh mét, nàng oán hận trừng mắt nhìn nhà gỗ của Tôn Nhạc, nghiến răng nghiến lợi nói: “Đương nhiên phải nghĩ cái biện pháp! Hừ, Ngũ công tử không để ý tới ta, Tuyết Xu khinh thị ta, nó một cái đồ xấu xí cũng dám khinh thường ta! Ta nhất định phải giáo huấn nó một chút, để cho nó biết sự lợi hại của ta!”.

    Nói tới đây, nàng nhíu mày: “Nhưng là đồ xấu xí cùng đứa bé trai kia vẫn ở trong phòng nửa bước không ra, muốn tìm sơ xuất của bọn họ thật đúng là có chút khó khăn”.

    Hề nữ cười hắc hắc, nói: “Thất cơ tỷ tỷ, tìm không thấy sơ xuất của nó, chúng ta chẳng lẽ không thể tạo ra một cái sao?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Phiền toái tới rồi

    Đảo mắt thời gian lại qua vài ngày, chạng vạng hôm nay, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi ở hậu viện trèo cây. Sau ba tháng tĩnh dưỡng, thể cốt Tôn Nhạc đã khôi phục linh hoạt cùng nhẹ nhàng vốn có ở tuổi này. Hai tay nàng vươn ra, bấu víu trên vỏ cây, mới trèo vài bước, liền vèo một tiếng rơi xuống đất.

    Tôn Nhạc lấy ống tay áo lau đi mồ hôi, càng vươn tay để lên cấy. Thấy Nhược Nhi bên cạnh còn không có động tĩnh, Tôn Nhạc nhíu mày cười hì hì nói: “Như thế nào không trèo? Có phải không biết hay không nha?”.

    Nhược Nhi trừng mắt nhìn nàng một cái, cằm vừa nhấc, có chút khí thế nói: “Ai nói ta sẽ không? Hừ!”. Dứt lời, hắn khẩn trương nhìn chằm chằm thân cây, cánh tay nhỏ gầy hướng vỏ cây bám lấy, bấu víu, mũi chân trên mặt đất nhún nhún chừng vài cái, nhưng ngay cả một bước cũng không có đặt lên.

    Mà lúc này đây, Tôn Nhạc đã vèo vèo vèo trèo khắp nơi, lúc này trước chân của nàng xuất hiện một chạc cây, chân trái Tôn Nhạc hướng chạc cây đáp xuống, thân mình lại hướng về phía trước lao ra một thước, trong nháy mắt liền leo đến chỗ giao nhau của hai nhánh cây.

    Nàng cúi đầu, cười híp mắt nhìn Nhược Nhi: “Hì hì, Nhược Nhi ngoan, kêu một tiếng ‘hảo tỷ tỷ’ ta liền nói cho đệ biết cách trèo cây!”.

    Nhược Nhi đỏ mặt lên, trừng mắt nhìn nàng một cái: “Không thèm, không phải chỉ là trèo cây sao? Ta vừa nhìn là biết!”.

    Tôn Nhạc khanh khách cười, hướng về phía Nhược Nhi làm một cái mặt quỷ thật to .

    Nhược Nhi thấy nàng xem thường mình, hai mắt như chọi trâu nhìn chằm chằm thân cây, hai tay gắt gao bắt tại trên vỏ cây, mũi chân cọ ở rễ cây không ngừng dùng sức hướng về phía trước.

    Nhìn đến bộ dáng Nhược Nhi kia ngay cả khí lực bú sữa cũng dùng tới, Tôn Nhạc cười hắc hắc, ngồi ở trên cây khô lúc lắc hai chân, một bộ bộ dáng rất đắc ý.

    Đúng lúc này, một thanh âm sắc lạnh, the thé theo trước nhà gỗ của nàng truyền đến: “Đồ tốt như thế làm sao có thể đột nhiên không thấy? La muội, lại đây giúp ta một tay, ta không tin lục soát không ra!”.

    Đó là thanh âm Hề nữ! Thanh âm của nàng nghiêm túc mà the thé, xa xa truyền đến. Ngay sau đó, Tôn Nhạc liền nghe được chỗ nhà gỗ của mình truyền đến một trận tiếng gõ cửa, cùng với tiếng bước chân phá cửa mà vào. Trong thanh âm kia, Hề nữ cao giọng quát: “Đồ xấu xí, nha đầu xấu, Thập Bát cơ, ngươi lăn ra đây cho ta! Có phải ngươi trộm vòng ngọc của tiểu thư nhà ta hay không?”.

    Thanh âm Hề nữ thập phần vang dội nó phá vỡ không gian yên tĩnh dẫn tới mọi người liên tiếp chú mục.

    Tôn Nhạc mặt trầm xuống vèo vèo hai cái trượt đến dưới tàng cây. Nhược Nhi thấy sắc mặt nàng không tốt vội vàng tiến lên giữ tay nàng lại.

    Tay Tôn Nhạc ấm áp cúi đầu thấy là Nhược Nhi liền hơi nhếch môi thấp giọng nói: “Nhược Nhi có người muốn hại tỷ tỷ. Ngươi ở lại chỗ này nhìn đến tình thế không tốt liền trèo ra bên mgoài tường trốn đi”.

    Nhược Nhi lắc lắc đầu nhìn nàng nghiêm túc nói: “Ta là nam tử hán sao có thể thấy tai nạn liền trốn tránh lên? Tỷ tỷ nếu đã xảy ra chuyện gì ta nhất định phải giúp ngươi gột rửa nó!”.

    Tôn Nhạc trong lòng ấm áp nàng ôn nhu nhìn Nhược Nhi thầm nghĩ: cho dù người trong thiên hạ đều coi thường ta, khinh ta, chà đạp ta, không đếm xỉa đến ta ít nhất Nhược Nhi vẫn là ỷ lại ta, tín nhiệm ta, giúp đỡ ta.

    Nàng hướng về phía Nhược Nhi cười cười: “Tỷ tỷ cũng chỉ là nói vậy thôi. Nhược Nhi bất cứ âm mưu gì đều có sơ hở để lại. Chúng ta sẽ xem thật kỹ mưa kế các nàng có phải có lỗ hổng hay không. Nếu ai phát hiện trước cái lỗ hổng này thì một ngày không cần rửa chén được không?”.

    Nhược Nhi hai mắt sáng ngời, vẻ mặt nóng lòng muốn thử, sự lo lắng mới vừa rồi ở trên mặt trong lúc vô tình đã biến mất: “Hảo!”.

    Tôn Nhạc cười, nắm tay hắn hướng phía trước đi đến.

    Khi nàng đi vào nhà gỗ của mình thì bãi đất trước nhà gỗ đã chen chúc bảy tám cô gái, hơn nữa cách đó không xa còn có người đi đến gần.

    Các thiếu nữ này đang xì xào bàn tán, các nàng nhìn thấy Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi đến gần, không khỏi đồng thời hướng bọn họ nhìn ngóc, trên mặt có ý cười, có mang theo một chút trào phúng, cũng có vẻ mặt hờ hững.

    Ngay lúc Tôn Nhạc xuất hiện ở trên bậc thang nhà gỗ thì trong nhà gỗ phát ra một tiếng kêu bừng tỉnh: “Tìm được rồi, Hề nữ tỷ tỷ, tìm được rồi!”. Trong tiếng kêu, một tiểu cô nương mười ba mười bốn tuổi ôm một bó áo vải gai chạy ra.

    Áo vải gai kia buộc rất chặc, tiểu cô nương đem nó quăng xuống đất. Sau khi rớt xuống làm văng một ít bụi mù, nàng ngồi chồm hỗm xuống, đem nút buộc cột áo vải gai cởi bỏ, trở trái trở phải, theo trong tay áo ở giữa kiện áo vải gai móc ra một cái vòng ngọc tinh mỹ!

    Hề nữ từ trong nhà gỗ bước ra, nàng vươn tay tiếp nhận vòng ngọc kia, ngẩng đầu trừng Tôn Nhạc, lạnh lùng quát: “Thập Bát cơ, đây là có chuyện gì?”.

    Tôn Nhạc không trả lời.

    Lúc này, một cái thanh âm nũng nịu đến chảy nước từ phía sau Tôn Nhạc truyền đến: “Hề nữ, nói cũng không có ích lợi gì, phải phái người đi tìm Trần phó quản gia”.

    Thất cơ dưới sự hộ tống của hai thiếu nữ hướng bên này đi tới, vẻ mặt nàng bình tĩnh, vừa nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, vừa nói: “Trần phó quản gia đã tới rồi! Thập Bát cơ a Thập Bát cơ, ngươi thật đúng là lá gan càng lúc càng lớn rồi, thậm chí ngay cả đồ đạc của ta cũng dám trộm! Ngươi cho là Cơ phủ không có quy củ sao?”.

    Tôn Nhạc vẻ mặt bình tĩnh nhìn phía trước.

    Nhược Nhi đứng ở phía sau nàng, cau mày đau khổ suy tư.

    Ở một hồi công phu này, ngoài bãi đất đã đứng gần hai mươi cái cô gái Tôn Nhạc cho tới hôm nay chưa từng nhìn đến có nhiều cơ thiếp như vậy tụ họp cùng một chỗ. Nàng không khỏi thầm nghĩ: mười tám cơ thiếp của Ngũ công tử hẳn là đều đến đông đủ đi? Đáng tiếc, không ai hướng ta giới thiệu từng người, ai, nếu ở trước ngực mỗi người đều viết tên thì tốt rồi.

    Nàng đến lúc này, còn rãnh rỗi suy nghĩ miên man.

    Chúng nữ tụ cùng một chỗ, tiếng nói líu ríu liền không ngừng vang lên. Một đôi ánh mắt chăm chú nhìn vào trên người Tôn Nhạc, từng tiếng nói nhỏ không ngừng truyền vào trong tai nàng: “Bộ dạng xấu như vậy lại còn tay chân không sạch sẽ, thật sự là hết thuốc cứu!”.

    “Lần này, phân nửa là bị Trần phó quản gia đuổi ra khỏi phủ”.

    “Trước kia cũng có chuyện như vậy, nữ nhân kia dường như là bị bán”.

    “Hì hì, Thập Bát cơ bộ dạng xấu như vậy, ai muốn nàng nha? Ta nghĩ có khả năng nhất chính là bị đuổi ra phủ để nàng tự sinh tự diệt!”.

    “Đồ xấu xí này thật không biết xấu hổ, chính mình chạy đến nơi đây đến kiếm cơm ăn còn không tính, còn mang vào một cái tiểu nam nhân”.

    Nghe đến mấy cái thanh âm rất không nhỏ này, Tôn Nhạc chậm rãi cúi đầu xuống. Ánh mắt của nàng thoáng nhìn, liền nhìn đến Nhược Nhi đứng ở phía sau mình mặt sưng đến đỏ bừng, trong ánh mắt lộ ra một chút âm tàn hận ý, mạt hận ý kia khiến cho mặt của hắn đều có điểm méo mó! Hắn hung tợn nhìn chằm chằm những nữ nhân đang chỉ trỏ không ngớt.

    Tôn Nhạc hoảng sợ, vội vàng vươn tay gắt gao nắm lấy tay Nhược Nhi. Vừa đụng đến tay hắn, Tôn Nhạc liền phát hiện ra lòng bàn tay của hắn lạnh như băng, hơn nữa còn có hơi run run, chủ nhân của nó hiển nhiên kích động phi thường.

    Tôn Nhạc vội vàng gắt gao cầm tay hắn, chống lại ánh mắt Nhược Nhi, Tôn Nhạc môi khẽ mở, nói ra một cái chữ “nhẫn” không tiếng động. Ngay ngày hôm qua nàng mới dạy Nhược Nhi hàm nghĩa chữ nhẫn này. Nhược Nhi vừa thấy liền cúi đầu, chậm rãi chậm rãi khôi phục bình tĩnh.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Tôn Nhạc ứng đối

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến.

    Những tiếng bước chân này có điểm hỗn độn, hiển nhiên người đến không chỉ có một.

    Tôn Nhạc cùng chúng nữ ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy từ cửa Tây viện đi tới bốn năm người, đi tuốt ở đằng trước là Trần phó quản gia, mà ở phía sau hắn có A Phúc, Tuyết Xu, đi cuối cùng là hai hán tử tráng niên một béo một gầy.

    Trần phó quản gia là một hán tử gầy cao tầm hai mươi tuổi, khuôn mặt khô vàng, ánh mắt nhỏ lộ ra vài phần khôn khéo cùng hèn mọn.

    Chúng nữ vừa nhìn thấy hai cái tráng hán kia, tiếng thầm thì không khỏi đột nhiên dừng lại. Mà đứng Thất cơ đứng cách Tôn Nhạc năm thước đắc ý nghiêng mắt nhìn nàng: “Di, ngay cả Gia pháp đường cũng phái người đến đây rồi, đồ xấu xí, lần này ngươi chết chắc!”. Nàng mới nói xong những lời này, Hề nữ đứng ở sau lưng nàng liền kéo kéo tay áo của nàng, Thất cơ ngẩn ra, lại bồi thêm một câu: “Cư nhiên dám trộm bảo bối gia truyền của ta!”.

    Tôn Nhạc vẫn thực bình tĩnh như cũ.

    Chúng nữ luôn luôn đánh giá nàng, nhìn thấy biểu tình nàng bình tĩnh vô ba thì các nàng đều thất vọng.

    Chỉ chốc lát, Trần phó quản gia liền đi tới giữa chúng nữ, hắn lạnh lùng quét về phía Tôn Nhạc, quát: “Giỏi cho Thập Bát cơ ngươi to gan lớn mật! Cư nhiên ở đây cũng dám trộm đồ! Người tới, đem nàng đưa đi Gia pháp đường!”.

    Thanh âm của Trần phó quản gia vừa rơi xuống, hai cái tráng hán kia liền trong đám người kia đi ra, nhanh chóng hướng Tôn Nhạc đi tới.

    Nhìn đến hai cái tráng hán hùng hổ đi tới, Tôn Nhạc thanh thanh kêu lên: “Chậm đã!”.

    Cước bộ hai người dừng một chút, Trần phó quản gia cũng cau mày trừng mắt nhìn nàng, vẻ mặt chán ghét: “Ngươi còn muốn nói cái gì?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Trần phó quản gia thanh thanh hỏi: “Trần phó quản gia chẳng lẽ ở trong Cơ phủ xảy ra chuyện cũng không hỏi một chút nguyên do, nghe đôi bên nói rõ sự tình sao?”.

    Trần phó quản gia ngẩn ra.

    Lúc này A Phúc cùng Tuyết Xu cũng tới trong đám người. Tuyết Xu hai mắt sáng nhìn một màn này vẻ mặt như xem kịch vui.

    Mà A Phúc nhìn Tôn Nhạc thản nhiên nói: “Lão Trần nghe nàng nói một chút đi!”.

    Trần phó quản gia vội vàng đáp: “Vâng ạ, vâng ạ”.

    Hắn xoay người nhìn về phía Tôn Nhạc, khi nhìn đếm mặt của nàng ánh mắt của hắn thực là cực kỳ chán ghét. Vội vàng chuyển khai tầm mắt: Trần phó quản gia không kiên nhẫn nói: “Có lời gì cứ nói đi”.

    Tôn Nhạc dời tầm mắt nhìn về phía chúng nữ, trong trẻo nói: “Ta muốn hỏi các vị tỷ tỷ, vừa rồi thị nữ của Thất cơ là Hề nữ cùng La muội có đến trong nhà gỗ của các tỷ điều tra?”.

    Nàng thốt lời này ra, mặt chúng nữ đồng thời biến sắc, Bát cơ khẽ kêu lên: “Thập Bát cơ, ngươi nói gì vậy? Ngươi nghĩ rằng chúng ta cũng như ngươi vậy là dân đen chưa từng gặp qua tiền a?”.

    Tôn Nhạc thản nhiên đứng vững nhìn chúng nữ, hỏi: “Nói cách khác, cũng không có người đến lục soát các tỷ?”.

    Chúng nữ không trả lời. Trần phó quản gia nhíu mày quát: “Các nàng đương nhiên không cần lục soát rồi, ngươi thắc mắc vấn đề này sao?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Tam cơ, hỏi: “Tam cơ tỷ tỷ, vừa rồi các ngươi luôn luôn ở đây, có phải nhìn đến La muội sau khi từ trong phòng ta xuất ra một bó áo vải gai này, liền trước mặt các ngươi đem áo vải gai cởi bỏ này, xuất ra vòng ngọc phải không?”.

    Tam cơ gật gật đầu, nói: “Đúng là như vậy”.

    Tôn Nhạc cười cười, nàng quay đầu nhìn về phía Thất cơ, nói từng chữ từng câu: “Ta đây thực không hiểu rồi! Vì sao Thất cơ tỷ tỷ khẳng định vòng ngọc của nàng là ta cầm như vậy? Chẳng những chỉ soát một mình phòng ta, hơn nữa La muội còn trực tiếp đem bó áo vải gai này đến trước mặt mọi người mở ra, từ bên trong xuất ra vòng ngọc?”.

    Nàng nói tới đây thì mọi người đã hiểu hơn phân nửa, một đám hai mặt nhìn nhau.

    Mà sắc mặt Thất cơ lại trắng nhợt, miệng nàng hé ra định nói.

    Tôn Nhạc xen ngang nói: “Chẳng lẽ là, Thất cơ tỷ tỷ liệu sự như thần? Biết ta sẽ trộm vòng ngọc của nàng, hơn nữa để lại trong áo vải gai này?”. Sau khi nàng nặng nề gằn chữ “trộm”, lại bình tĩnh nói tiếp: “Hay là, Thất cơ tỷ tỷ thấy được ta trộm vòng ngọc của nàng, vẫn nhẫn nhịn không có hé răng, thẳng đến nhìn đến ta giấu ở chỗ nào mới đến tìm nó?”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, thanh âm đột nhiên cao lên, rõ ràng lanh lảnh quát: “Chuyện này, chỉ có một chân tướng, chính là, vòng ngọc này là Thất cơ hoặc thị nữ của nàng thừa dịp ta không chú ý phóng tới trong phòng của ta. Bởi vậy nàng không chút nghĩ ngợi muốn lục soát phòng của tỷ tỷ khác, còn trực tiếp từ trong áo vải gai đem vòng ngọc móc ra!”.

    Câu hỏi của Tôn Nhạc, một câu tiếp một câu, khí thế bức người mà đến, làm cho đám người Thất cơ không còn lời nào để nói.

    Đã nói đến nước này rồi, chúng nữ đứng một bên cho dù là đồ ngốc, cũng hiểu rõ sự tình rồi. Nguyên một đám các nàng nhìn về phía Thất cơ, biểu tình trên mặt phần lớn là vui sướng khi người gặp họa, cũng có vẻ mặt đồng tình.

    Tôn Nhạc nói tới đây, cũng có chút buồn cười: Thất cơ này thật đúng là con nhóc ngốc, cư nhiên làm ra trò hề ngây thơ như vậy đến hại người!

    Nàng cũng không ngẫm lại, lúc này dân trí sơ khai, những nữ nhân này muốn chơi tâm kế như thế nào chơi qua được chính mình trải qua mấy ngàn năm âm mưu đây?

    Ở trong một mảnh lặng ngắt như tờ, Tuyết Xu vỗ tay, khanh khách cười nói: “Hay quá, quả nhiên là hay, ta nói nha đầu xấu xí, ngươi thật đúng là thông minh mới một chút như vậy liền nhìn thấu hết”.

    Tôn Nhạc hướng về phía Tuyết Xu mỉm cười cúi chào.

    Trần phó quản gia lúc này sắc mặt đã xanh mét, hắn oán hận trừng mắt nhìn Thất cơ, trong ánh mắt gần như toát ra lửa.

    Tức giận thì tức giận, hắn cũng nhớ rõ phía sau mình còn có A Phúc cùng Tuyết Xu tiểu thư. Hắn lập tức xoay người, vẻ mặt xấu hổ nói: “Tuyết Xu tiểu thư, Phúc đại ca, đều do ta hồ đồ, chỉ nghe lời một phía của Thất cơ, suýt chút nữa oan uổng cho người tốt”.

    Hai mắt A Phúc hướng Tôn Nhạc đánh giá, sau khi tươi cười một cái với nàng, nói với Trần phó quản gia: “Ngươi về sau vẫn là cẩn thận một chút đi, lần này nếu thật sự oan uổng người ta, ngươi cũng không xong đâu, chuyện nơi đây ngươi xử lý đi, ta phải đi”. Dứt lời, hắn xoay người rời đi.

    Thái độ rời đi dứt khoát như vậy của A Phúc, đó là cấp Tôn Nhạc một cái tín hiệu: hắn vì bảo vệ nàng mà đến, thấy nàng không có việc gì tự nhiên cũng lui xuống.

    Tuyết Xu thấy A Phúc rời đi, liền hướng về phía Tôn Nhạc kêu lên: “Ma lem, ngươi rất thú vị, về sau có chuyện vui như vậy nhớ gọi ta nha”. Dứt lời, cũng sôi nổi rời đi.

    Trần phó quản gia thấy hai người bọn họ ly khai, không khỏi thở ra một hơi. Hắn quay đầu lại hướng hai cái tráng hán của gia pháp đường cười nói: “Hai vị, nơi này không có chuyện gì rồi”.

    Hai cái tráng hán gật gật đầu, xoay người đi nhanh.

    Nhược Nhi nhìn đến đây, ở phía sau Tôn Nhạc nghiến răng nghiến lợi nói lầm bầm: “Nguyên lai gia pháp này chính là dùng cho tỷ tỷ, xú nữ nhân hãm hại người khác này không cần dùng đến gia pháp rồi!”.

    Tôn Nhạc cúi đầu không nói, nàng chỉ gắt gao nắm tay Nhược Nhi.

    Trần phó quản gia quay đầu chống lại ánh mắt chúng nữ, phất phất tay, nói: “Tất cả giải tán đi, giải tán đi, không có việc gì rồi”. Thấy chúng nữ cũng không có lên tiếng trả lời, trong ánh mắt lộ ra một tia trào phúng, hắn mới quay đầu nhìn Thất cơ, xanh mặt giận dữ quát: “Ngươi nữ nhân ngu ngốc này! Về sau đầu óc thông minh một chút!”.

    Dứt lời, hắn nặng nề mà hừ một tiếng, nghênh ngang rời đi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Ngũ công tử có lời mời

    Trần phó quản gia vừa rời đi, Thất cơ dậm chân, oán hận liếc Tôn Nhạc một cái, cũng mang theo Hề nữ hai người ly khai. Nàng đi rồi, chúng nữ cũng không còn hứng thú ở lại, một đám lục tục giải tán, Tôn Nhạc nghe được có người nói: “Hiện tại Trần phó quản gia cũng dám ở trước mặt Tuyết Xu cùng A Phúc thiên vị Thất cơ rồi!”.

    “Đúng vậy”.

    Thanh âm càng ngày càng nhỏ, dần dần lại khôi phục im lặng.

    Nhược Nhi đi đến trước mặt Tôn Nhạc, ngẩng đầu nhìn nàng nói: “Tỷ tỷ, hai cái sơ hở tỷ vừa mới nói kia trước khi tỷ tỷ mở miệng ta cũng đã nhìn ra”. Vẻ mặt hắn xấu hổ: “Nhược Nhi ngốc, chậm một bước so với tỷ tỷ, tỷ tỷ, ngày mai bát để ta rửa đi”.

    “Đương nhiên để cho đệ rửa!”. Tôn Nhạc cười hì hì nói.

    Tôn Nhạc đem vài món áo vải gai kia một lần nữa cột lại, ôm vào trong ngực hướng trong phòng đi. Khi cước bộ Tôn Nhạc mới dừng ở cửa cúi đầu nhìn về phía Nhược Nhi: “Nhược Nhi, đệ vừa rồi quá mức phẫn nộ rồi. Đệ phải biết rằng, phẫn nộ làm cho người ta mất đi lý trí, sẽ ảnh hưởng năng lực phân tích cùng phán năng lực đoán của đệ”.

    Nhược Nhi cúi đầu, lúng ta lúng túng nói: “Lời của các nàng làm cho ta nhớ tới mụ mụ ta”.

    Những lời này của hắn thanh âm rất nhỏ, Tôn Nhạc không có nghe rõ. Nàng chỉ là mơ hồ nghe thấy Nhược Nhi than thở, bất quá hiện tại nàng tâm thần bất an, cũng không có tâm tình cẩn thận truy vấn hắn.

    Nàng vẫn ngồi ở ghế trên, thật lâu mới thở dài một hơi. Nhược Nhi hiển nhiên cũng tâm thần bất an, thật lâu không nói gì.

    Buổi tối hôm nay, Tôn Nhạc lại luyện Thái Cực quyền thật lâu.

    Ngày hôm sau Tôn Nhạc suy nghĩ thật kỹ, cũng không có nghĩ ra một cái cơ quan đến khóa cửa. Nàng thử làm khóa, suy nghĩ cả nửa ngày cũng làm được nhưng không giống. Nàng cũng nghĩ chuyển một tảng đá lớn đến đặt ở ngoài cửa, hoặc là phóng một chén nước ở trên cửa, nhưng những ý tưởng này cũng không thực dụng.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, đau đầu mà thầm nghĩ: về sau chú ý một chút đi.

    Đảo mắt lại trôi qua hai ngày, hôm nay lúc Tôn Nhạc đang luyện tập Thái Cực quyền thì nghe được bên ngoài truyền tới tiếng kêu của một cô gái: “Thập Bát cơ, Tuyết Xu tiểu thư gọi ngươi đi một chuyến”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra. nàng dừng động tác lại. Mồ hôi đầm đìa từ trong nhà gỗ đi ra chỉ thấy trên bãi đất đứng một thị nữ ước chừng mười bốn mười lăm tuổi có một đôi mắt tròn to, bộ dáng có hai phần xinh đẹp. Thị nữ này đúng là người bên cạnh Tuyết Xu mà nàng từng gặp qua.

    Tôn Nhạc thở dài nhẹ nhõm một hơi âm thầm nghĩ: cuối cùng không phải là người nào đó lấy danh nghĩa Tuyết Xu lừa ta đi ra ngoài để hãm hại ta.

    Nàng hướng về phía thị nữ kia sợ hãi nói: “Tỷ tỷ ta toát mồ hôi rồi. Tắm rửa một cái trước mới đi được không?”.

    Thị nữ mắt tròn quay đầu nhìn về nàng liếc mắt một cái gật đầu nói: “Cũng tốt, ngươi nhanh một chút”.

    Tôn Nhạc liên tục gật đầu: “Vâng, ta sẽ rất nhanh”.

    Một lát sau, Tôn Nhạc đã thay đổi một thân áo tang, đi theo phía sau thị nữ kia ra ngoài.

    Hai người đi ra Tây viện, xuyên qua bóng rừng, lướt qua một tòa sân, lại vòng qua một đạo hành lang thật dài.

    Tôn Nhạc còn cho tới bây giờ chưa ra khỏi phạm vi Tây viện, nàng tò mò nhìn quanh mọi nơi.

    Nơi này phòng ốc phần lớn là nhà gỗ, hoa viên hành lang gì cũng rất nguyên thủy, phần lớn là cây cối tự sinh tự trưởng, tới gần chỗ người ở cỏ dại mới được bạt đi một ít.

    Hai người tới trước một cái cổng vòm màu xanh ngọc bích, thị nữ mắt tròn nói: “Tiểu thư đang ở bên trong”.

    Hai người vượt qua cổng vòm, đi vào trên một con đường đá vụn, đây là một hoa viên rất lớn, hai bên có đủ các loại hoa cỏ Tôn Nhạc chưa từng gặp qua, vào thời điểm thu tàn như vậy, còn có hoa tươi làm đẹp trong bụi cỏ.

    Nàng ngẩng đầu nhìn lên, hơn trăm mét có một cái đình xuất hiện trước mắt, trong đình đài kia ngồi ba bốn người, đang ở đó nói giỡn không ngớt.

    Tôn Nhạc xa xa vừa nhìn, liền bị một cái bóng dáng quen thuộc hấp dẫn ánh mắt.

    Người nọ một thân cẩm y màu xanh nhạt, khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng, dáng người cao ngất, còn không phải là Ngũ công tử?

    Vừa nhìn thấy Ngũ công tử, tim Tôn Nhạc liền bang bang nhảy lên vui sướng, nàng cúi đầu, khóe miệng hướng về phía trước giương lên, thầm suy nghĩ: đã lâu không nhìn thấy hắn thật không ngờ hôm nay cư nhiên có thể nhìn đến hắn, thật tốt! (Myu: sao giống ta yêu đơn phương hồi cấp 2 thế này T.T)

    Đột nhiên trong lúc đó, một loại cảm giác hạnh phúc trào ra trong lòng nàng.

    Tôn Nhạc bị loại hạnh phúc này của mình làm cho hoảng sợ. Nàng gắt gao cắn răng, một lần lại một lần tự nói với chính mình, mất thật lớn khí lực mới khiến cho tim của mình đập không còn gấp rút như vậy nữa.

    Hai người tới trước bậc đình.

    Đình đài xây ở trong một bãi cỏ hình tròn, bên trong bày biện một cái cái bàn, bốn cái ghế đá. Tuyết Xu đang ngồi bên cạnh Ngũ công tử, mà đối diện với bọn hắn, là hai nam tử tuổi còn trẻ diện mạo đoan chính, gương mặt trắng nõn, đang mặc áo tang. Hai người nam tử này diện mạo có điểm tương tự, hiển nhiên là hai huynh đệ.

    Ánh mắt Tuyết Xu vừa nhấc, liền thấy được Tôn Nhạc, nàng khanh khách cười, từ trên ghế đá nhảy dựng lên: “Thập Bát cơ đến đây? Ngũ ca ca, ngươi không phải mới vừa khó xử sao? Tại sao không hỏi Thập Bát cơ xem? Nàng thật sự rất là thông minh”.

    Tuyết Xu mới mở miệng, Ngũ công tử và cả hai nam tử trẻ tuổi kia cũng đều nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cúi đầu, mỉm cười thu liễm, kêu lên: “Tham kiến Ngũ công tử, tham kiến biểu tiểu thư”.

    Ánh mắt Ngũ công tử trong trẻo nhưng lạnh lùng dừng ở trên người nàng, thanh thanh nói: “Không cần đa lễ, lại đây đi”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc chậm rãi dịch chuyển lên phía trước.

    Hai mắt Tuyết Xu sáng trong suốt nhìn nàng, cười híp mắt nói với Ngũ công tử nói: “Ngũ ca ca, nha đầu xấu này người tuy rằng có bộ dạng xấu, nhưng là thật sự rất thông minh cũng rất thú vị. Hì hì, ngày đó ca ca không có ở đây, không nhìn tới sắc mặt của người đàn bà Thất cơ kia, khúc khích, hai đêm này nàng nhất định tức giận đến ngủ không yên!”.

    Ngũ công tử sủng nịch nhìn Tuyết Xu, vươn tay sờ sờ đầu nàng: “Muội chính là ham chơi”.

    Thanh âm của hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng thật dễ nghe, như vàng ngọc va nhau, Tôn Nhạc thầm nghĩ: cũng không biết trên đời này, có thanh âm của người nam nhân nào dễ nghe hơn của Ngũ công tử không?

    Nàng lại nghĩ lung tung: Ngũ công tử vóc người tuấn tú như vậy, tính tình lại tốt, gia thế lại tốt, trời cao đem tất cả ưu việt đều cho một mình hắn, cũng không biết có nữ tử nào nhìn đến hắn lại có thể không động tâm hay không?

    Nàng thật sự không có cách nào khác, khoảng cách gần Ngũ công tử như vậy, mũi của nàng dường như nghe thấy khí tức nhẹ nhàng khoan khoái trên người hắn, giống như cảm nhận được hô hấp ấm áp của hắn. Nhịp tim của nàng là dồn dập như thế, lòng của nàng là rối loạn như thế, cái loại cảm giác chua xót cùng ngọt ngào này cào vào trong lòng nàng, khiến cho nàng không thể không dùng suy nghĩ miên man đến dời đi lực chú ý.

    Ngũ công tử liếc nàng một cái, thản nhiên nói: “Lên đứng ở trên đình đi”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc chậm rãi dịch chuyển đến trên đình đài, đình đài không lớn, nàng xem xem, thấy thị nữ mắt tròn đứng ở phía sau Tuyết Xu, liền hơi mím môi, đè lại trái tim nhảy lên kịch liệt, đi đến phía sau Ngũ công tử bình tĩnh đứng.

    Nàng dựa vào hắn gần như thế, gần đến có thể ngửi được mùi thơm ngát trên đầu hắn!

    Ngũ công tử cũng không ngẩng đầu, lẳng lặng nói: “Thập Bát cơ, lần trước ngươi giúp cho ta một cái đại ân, ta rất là cảm kích. Sau khi nghe xong lời nói của Tuyết Xu, ta xác định ngươi thực là một người thông minh. Hiện tại ta có một phiền toái nhỏ muốn hỏi ngươi, ngươi không cần khẩn trương, suy nghĩ một chút rồi trả lời ta”.

    “Dạ”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Vấn đề nan giải

    Ngũ công tử trầm ngâm một lát, thong thả, vừa sắp xếp từ ngữ vừa mở miệng nói: “Nếu có một người nam nhân, thê tử của hắn đã chết, mà một sủng thiếp của hắn muốn trở thành chính thê của hắn, có thể có biện pháp nào tốt không?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, một hồi lâu không nói.

    Ngũ công tử nghiêng đầu nhìn nàng, ánh mắt có điểm chờ mong: “Hảo hảo suy nghĩ một chút”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng hỏi: “Xin hỏi Ngũ công tử, kia nhà mẹ đẻ của sủng thiếp kia có địa vị không?”.

    Ngũ công tử thản nhiên nói: “Chỉ giống những người khác mà thôi”.

    Tôn Nhạc nghĩ: nhà mẹ đẻ sủng thiếp bình thường, nói cách khác, địa vị nhà mẹ đẻ của sủng thiếp kia nam nhân đó không để vào trong mắt. Nàng hiểu được, nam nữ kết hôn ở thời đại này, thập phần chú ý thân phận địa vị. Một cái thiếp thất muốn phù chính (từ thiếp lên làm vợ), nếu không thể dựa thế nhà mẹ đẻ, thì thập phần khó khăn.

    Theo trong chuyện xưa Phù lão từng nói có thể biết được, nam nhân lúc thê tử của chính mình chết đi, bình thường đều là thú một nữ tử môn đăng hộ đối khác. Hơn nữa bình thường chính thê của nam tử kia vừa mới qua đời, người làm mối liền nối đuôi không dứt.

    Lúc Tôn Nhạc trầm ngâm, vài người trong đình đều không nói chuyện.

    Qua một hồi lâu, Ngũ công tử thấp giọng nói: “Ngươi trở về trước đi, nếu như nghĩ được biện pháp tốt nhớ nói cho ta biết. Tốt nhất nhanh một chút”.

    Tôn Nhạc mỉm cười cúi chào, cung kính đáp: “Vâng”.

    Dứt lời, nàng chậm rãi lui ra.

    Khi bóng dáng Tôn Nhạc đi vào trong bụi cây không còn thấy được nữa, một nam tử áo cười khổ nói: “Ngũ công tử cư nhiên lại kỳ vọng cao vào nha đầu xấu xí này? Việc này khó khăn như thế sợ là nàng không nghĩ ra được”.

    Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Ngũ công tử truyền vào trong tai Tôn Nhạc: “Đúng vậy, việc khó khăn này thật sự có điểm lớn. So với việc hỏi nàng lần trước còn khó khăn hơn nàng không nghĩ ra được cũng là bình thường”.

    Tôn Nhạc chậm rãi bước đến Tây viện.

    Khi nàng đi vào cửa Tây viện khi vừa vặn mặt đối mặt đụng phải Thất cơ.

    Thất cơ cùng Hề nữ ngẩng đầu gắt gao nhìn nàng.

    Tôn Nhạc lần này không có cúi đầu hay nói giỡn hạ thấp chính mình. Người có âm mưu vỡ tan ngay tại trận còn không biết xấu hổ chẳng lẽ nàng lại cảm thấy hổ thẹn?

    Nàng bình tĩnh nhìn về phía trước, lững thững hướng trong cổng vòm đi đến. Thất cơ cũng là cước bộ không ngừng, ngay tại lúc cước bộ hai người ngang qua nhau, Thất cơ lạnh giọng nói: “Đồ xấu xí! Lần này coi như ngươi mạng lớn! Tiếp theo không tốt vận như vậy đâu!”.

    Thanh âm của nàng trầm thấp, mang theo vài phần âm tàn.

    Tôn Nhạc không có hé răng, nàng giống không có nghe được mà vững vàng về đi phía trước.

    Khi nàng đi vào nhà gỗ nhỏ của mình thì Nhược Nhi từ trong phòng chạy ra, hắn khẩn trương nhìn Tôn Nhạc, sốt ruột nói: “Tỷ tỷ, tỷ không sao chứ?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, hỏi: “Làm sao vậy?”.

    Nhược Nhi thở dài một hơi: “Vừa rồi sau khi thị nữ Tuyết Xu gọi tỷ rời đi, Thất cơ cùng Hề nữ đột nhiên đến đây, hai người bọn họ nhìn trong phòng một lần, không nói hai lời rồi rời đi. Ta nghĩ đến các nàng cùng thị nữ của Tuyết Xu liên hợp lại đối phó với tỷ”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười cười: “Không phải đâu vừa rồi quả thật là Tuyết Xu gọi ta, Ngũ công tử có một chuyện muốn hỏi quan điểm của ta. Hơn nữa lúc ta vừa mới trở về, trên đường có gặp Thất cơ”. Nhược Nhi trừng to mắt: “Ngũ công tử có việc hỏi quan điểm của tỷ? Chuyện gì?”.

    Tôn Nhạc cười cười, nàng đi thong thả trong phòng, vừa đi, nàng vừa đem những lời Ngũ công tử nói lập lại một lần.

    Lời của nàng vừa dứt, Nhược Nhi liền mếu máo nói: “Việc này sao có thể? Một nam nhân có địa vị cơ thiếp đông phải đến hàng trăm, một cái thiếp thất mà nhà mẹ đẻ không có thực lực hùng hậu muốn phù chính thì làm sao khả năng? Tỷ tỷ đừng suy nghĩ nữa, hắn đây là cố ý làm khó dễ tỷ”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu.

    Nhược Nhi thấy nàng lắc đầu, hai mắt mở thật lớn, hắn lấy làm lạ mà nhìn Tôn Nhạc, kinh ngạc nói: “Tỷ tỷ, chẳng lẽ ngươi có thể nghĩ ra biện pháp?”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Trên đời này rất nhiều chuyện không có khả năng, đổi một cái góc độ có lẽ sẽ có thể tìm được biện pháp giải quyết. Việc này ta phải cẩn thận suy nghĩ một chút”.

    Nàng thấy biểu tình tự mình tìm phiền toái của Nhược Nhi, không khỏi thở dài: “Nhược Nhi, chúng ta bây giờ quá yếu thế rồi, con người Thất cơ vốn là không biết giấu diếm. Nếu nàng dám chạy đến chỗ chúng ta diễu võ giương oai, thì chắc chắn nàng đã tìm được biện pháp đối phó chúng ta rồi! Nói không chừng ngày mai ngày mốt, ta lại bị nàng tính kế! Nhược Nhi, loại cảm giác khó lòng phòng bị này thập phần không tốt, ta nhất định phải giúp Ngũ công tử nghĩ ra biện pháp. Chỉ có mượn thế Ngũ công tử, ta mới có thể nhất lao vĩnh dật (một lần vất vả suốt đời nhàn nhã)!”

    Nhược Nhi than thở: “Nhưng cái vấn đề này cũng quá khó đi”.

    Lúc Tôn Nhạc trầm tư, thích làm việc nàng xoay người liền quét tước phòng. Gian phòng của nàng trống rỗng, chưa tới hai ba cái nàng liền làm xong rồi. Sau khi làm xong nàng lại giặt quần áo, giặt xong quần áo nàng đánh Thái Cực quyền.

    Ở trong mồ hôi như mưa, một tia mạch lạc dần dần hiện hữu trong tâm trí.

    Ngày hôm sau, sáng sớm Tôn Nhạc lại đứng lên đánh Thái Cực quyền. Khi nàng đánh tới động tác bạch hạc xoải cánh kia thì thân thể bỗng nhiên cứng đờ!

    Một lát sau, tiếng cười của Tôn Nhạc truyền ra. Nhược Nhi đang trong lúc ngủ mơ, bị tiếng cười nàng quấy nhiễu, không khỏi mở hai mắt mơ hồ ra nhìn về phía ngoài cửa.

    Tôn Nhạc lấy một kiện áo, từ trong giếng múc ra một thùng nước. Sau khi xoay người đi vào trong phòng tắm một lát, nàng thanh thanh sở sở mà đi ra ngoài cửa Tây viện.

    Sân Ngũ công tử ở, ngay phía trước nhà gỗ của A Phúc, chung quanh có một rừng trúc. Mặc dù Tôn Nhạc chưa từng tới, lỗ tai của nàng lại tự nhiên mà bắt hết thảy chuyện tình có liên quan đến Ngũ công tử.

    Nàng đi qua đường đá vụn, xuyên qua rừng trúc, đi vào bên ngoài một cái cổng vòm màu đỏ thì nhìn thấy đến A Phúc đứng ở trong viện.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng kêu lên: “Phúc đại ca”.

    A Phúc xoay người nhìn lại, nhìn thấy là nàng, A Phúc không khỏi kinh ngạc hỏi: “Ngươi tới đây có chuyện gì?”.

    Tôn Nhạc cung kính trả lời: “Hồi Phúc đại ca ta có việc hồi bẩm Ngũ công tử”.

    A Phúc đánh giá nàng một chút, trầm ngâm một lát. Thập Bát cơ này hắn tuy rằng chỉ giao tế hai ba lần, bất quá từ chút giao tế này thấy được nàng cùng nữ tử háo sắc trong Tây viện này bất đồng, là một người trầm ổn.

    Hắn nghĩ đến đây, liền gật đầu, nói: “Vào đi”.

    Tôn Nhạc vái chào, chậm rãi bước tới trong sân. A Phúc mang theo nàng đi qua nhà gỗ trước viện, theo một con đường đá vụn hai bên gieo trồng hoa sen hướng phía sau đi đến.

    Chỉ chốc lát, một cái sân trồng đủ loại trúc, hoa lan liền xuất hiện ở trước mặt Tôn Nhạc. Mặt sau rừng trúc, là một tràng phòng ốc từ cây trúc và gỗ hỗn hợp kiến thành. Phòng ốc xây thập phần tinh mỹ, bên trái của nó còn có một dòng nước nhỏ vòng qua.

    A Phúc lững thững đi vào trước phòng, đến trong đám hoa lan rậm rạp, đầu hắn cúi thấp, cao giọng kêu lên: “Ngũ công tử, Thập Bát cơ nói có chuyện tìm người”.

    Thanh âm của A Phúc vừa rơi xuống, trong phòng liền truyền đến thanh âm của Ngũ công tử trong sự trong trẻo nhưng lạnh lùng mang theo thản nhiên vui sướng: “Thập Bát cơ đến đây? Rất tốt!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Biện pháp

    Chỉ trong chốc lát, Ngũ công tử chỉ mặc một chiếc áo đơn bằng lụa màu trắng đi ra cửa phòng. Loại áo tơ này tương đối mỏng, Tôn Nhạc có thể xuyên thấu qua áo đơn nhìn đến bộ ngực thon dài rắn chắc của Ngũ công tử, thậm chí hai điểm trên bộ ngực kia!

    Mặt của nàng đỏ lên, nhanh chóng cúi đầu.

    Ngũ công tử nhìn thấy nàng đỏ mặt, cước bộ có chút dừng lại, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của hắn đảo qua trên mặt nàng, thản nhiên nói: “Thập Bát cơ, ngươi theo ta vào đi”.

    “Vâng”.

    Ngũ công tử xoay người đi vào phía trong, Tôn Nhạc thả chậm cước bộ, lề mề một hồi lúc mới bước vào cửa phòng, quả nhiên, nàng mới vừa vào thiên điện, liền xuyên thấu qua màn trướng bằng lụa nhìn thấy một thị nữ đang giúp Ngũ công tử khoác thêm áo.

    Tôn Nhạc cúi đầu, nhu thuận đứng ở ngoài thiên điện.

    Sau Ngũ công tử phủ thêm áo khoác, thuận tay đem tóc dài bỏ ra sau. Hắn lập tức đi ra phía trước, lướt qua thiên điện hướng gian phòng phía sau đi đến, Tôn Nhạc theo sát.

    Phía sau thiên điện là một gian thư phòng, trên tủ gỗ con bên trái bày biện cả ngàn cái thẻ tre, mà phía bên phải còn lại là một không gian ước chừng hơn trăm mét vuông. Ở cạnh tường bên kia bày biện một tràng chuông nhạc*, chuông nhạc kia rất lớn, ước chừng lấp đầy cả một mặt vách tường. Tôn Nhạc nhìn thứ đồ chơi cổ xưa này, trong lòng thực khát vọng có thể đi qua sờ một cái.

    Bất quá ý niệm này chỉ là thoáng qua trong đầu, trên cơ bản có Ngũ công tử bên cạnh, nàng phải xuất ra năm thành tinh lực đến ứng phó trái tim mình đang bang bang nhảy loạn kia.

    Ngũ công tử ngồi ở sạp thấp, hắn hướng tới cái sạp đối diện chính mình chỉ tay, ôn hòa nói: “Ngồi đi, hiện tại ngươi không phải là cơ thiếp của ta, mà là một cái sĩ”.

    (Giải thích chỗ này một chút cho các bạn không coi phim cổ trang. Người thời xưa phân thành bốn giai cấp là “sĩ, nông, công, thương”. Trong đó “sĩ” tức các bậc chí sĩ ví dụ như quân sư, các nhà nho có địa vị cao nhất có quyền ngồi ngang hàng với chủ).

    Tôn Nhạc cúi đầu, chậm rãi đi đến sạp ngồi xuống.

    Ngũ công tử đánh giá nàng, thấy nàng tuy rằng vẫn cúi đầu biểu tình cũng là trấn định.

    Hắn gật gật đầu nhấc bình rót một ly rượu đục vào trong bát. Hắn vươn tay thon dài trắng nõn đem bát sứ kia tự mình đưa đến trước mặt Tôn Nhạc: “Đây là rượu cũng không biết ngươi uống được không”.

    Tôn Nhạc thấp giọng đáp: “Đa tạ Ngũ công tử”. Dứt lời hai tay nàng cầm bát sứ nho nhỏ nhấp một ngụm.

    Ngũ công tử cũng tự châm cho mình một ly rượu ôn hòa nói: “Ngươi nói đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc thanh thanh nói nói: “Nàng kia muốn từ thiếp thành vợ nhưng nàng lại không có khả năng mượn thế lực nhà mẹ đẻ vậy đành phải mượn thế lực bên ngoài rồi!”.

    Ngũ công tử nghiêm túc nhìn chằm chằm nàng.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu chống lại hai mắt của hắn, ngay lúc bốn mắt nhìn nhau kia trong nháy mắt, nàng liền lập tức cúi đầu, tiếp tục nói: “Mặc dù nói là mượn thế lực bên ngoài, nhưng cũng không phải là muốn nàng xuất đầu lộ diện”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nói: “Chỉ cần một thuyết khách (người có tài thuyết phục) là xong việc!”.

    “Thuyết khách?”.

    Tinh quang trong mắt Ngũ công tử lóe lóe: “Nói rõ ràng một chút xem”.

    Tôn Nhạc rủ rỉ nói: “Thuyết khách kia trước tiên có thể đến gặp một nam tử so với người kia càng cường thế, háo sắc lại cùng hắn có chút giao thiệp. Ở nơi đó, ca tụng người thiếp kia là tươi đẹp cao quý vô song, xứng đáng làm chính thê của vương hầu mà không phải chỉ là cơ thiếp của người thường!”.

    Ngũ công tử nhíu mày: “Nói tiếp”.

    Tôn Nhạc giương mắt nhìn về phía Ngũ công tử, lúc này đây nàng không có hoảng sợ tránh tầm mắt đi, mà là lẳng lặng nói: “Nam nhân kia tất nhiên động tâm sau đó thuyết khách có thể trở về lại chỗ của người chồng, nói cho hắn biết bởi vì nàng thiếp kia xinh đẹp vô song, lần này mình đi chỗ nào cũng bị hỏi thăm!”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ: “Nếu nữ tử thật sự là sủng thiếp của nam nhân kia, hắn tất nhiên sẽ không chịu để cho nữ nhân của mình dễ dàng rơi vào tay những nam nhân khác. Cho dù nam nhân kia không phải thực sự yêu thiếp thất của mình, hắn cũng sẽ không nguyện ý hai tay đem nữ nhân của mình đưa cho cừu địch, khiến cho người trong thiên hạ chê cười.

    Nhưng mà hắn lại không có biện pháp tốt nào có thể tránh cho việc này phát sinh. Do đó, việc duy nhất hắn có thể làm chính là lập nàng này làm chính thê! Cho dù là quý tộc vương hầu, muốn thiếp của người khác chỉ là một câu, mà đoạt vợ người khác cũng là rất khó!”.

    Kỳ thật, khi Tôn Nhạc nói đến một nửa, lông mày cau chặt của Ngũ công tử đã thả lỏng, ngón tay thon dài của hắn ở trên mặt bàn không nhanh không chậm khẽ gõ, trong mắt tinh quang chớp động.

    Sau khi Tôn Nhạc nói xong, lại cúi đầu xuống.

    Ngón tay của Ngũ công tử, sau một lúc gõ rồi dừng lại, thanh thanh nói: “Biện pháp này cũng có thể sử dụng!”.

    Dứt lời, hắn đứng dậy nhìn Tôn Nhạc: “Ngươi quay về trước đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc lên tiếng trả lời đứng lên, mỉm cười vái chào sau đó quay đầu rồi đi ra ngoài cửa.

    Ngũ công tử đứng ở trong thư phòng, nhìn bóng lưng của nàng mà xuất thần. Sau khi chờ Tôn Nhạc rời đi, A Phúc đi đến bên người Ngũ công tử: “Ngũ công tử, Thập Bát cơ rất thông minh”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, thản nhiên nói: “Nàng ta khác hẳn với người thường”.

    A Phúc thấp giọng nói: “Ngũ công tử, về thân thế lai lịch của Thập Bát cơ thuộc hạ đã điều tra rõ ràng, trách không được nàng chẳng những biết chữ, còn thông minh dị thường”.

    Dứt lời, A Phúc xuất ra hai cây trúc phiến đưa cho Ngũ công tử. Ngũ công tử đưa tay tiếp nhận, lẳng lặng đọc.

    Tôn Nhạc cũng vẫn không quay đầu lại. Thẳng đến khi đi ra chỗ sân của Ngũ công tử đi tới bên ngoài cổng vòm, nàng mới ngơ ngơ ngẩn ngẩn mà quay đầu lại.

    Nhìn một mảnh rừng trúc rậm rạp kia, Tôn Nhạc không khỏi lại duỗi tay đè lên ngực mình.

    Khi Tôn Nhạc trở lại nhà gỗ của mình thì Nhược Nhi đã sớm chờ nàng. Hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, mắt to nháy nháy mắt chằm chằm nàng, một bộ dáng ‘ta đang đợi ngươi mở miệng’.

    Tôn Nhạc dở khóc dở cười, nàng đem lời mình nói cùng Ngũ công tử lập lại một lần.

    Sau khi Nhược Nhi nghe xong một lúc lâu cũng không có hé răng. Qua một hồi lâu, hắn bỗng nhiên nói: “Tỷ tỷ, ta tại sao lại kém xa tỷ như vậy? Có phải những nữ tử xấu xí như tỷ đều thông minh như vậy hay không?”.

    Trên trán Tôn Nhạc chảy xuống càng nhiều mồ hôi!

    Nếu bình thường, nàng nghe thấy những lời nói không tự tin này của Nhược Nhi đều hảo hảo mà an ủi hắn, nhưng bây giờ trong nội tâm nàng buồn bực, liền trở mình ném cho hắn một cái nhìn xem thường đứng dậy không để ý tới hắn.

    Nhược Nhi tựa hồ không có nhận thấy được Tôn Nhạc giận mình, mắt hắn chớp chớp, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Qua một hồi lâu sau, hắn ngẩng đầu nhìn lên, Tôn Nhạc đã đến trong bãi đất vội vàng rút quần áo.

    Nhược Nhi nhảy cà tưng đi đến phía sau nàng, hắn từ phía sau lén lút vươn đầu đưa mắt nhìn mặt của nàng, thấy nàng dẩu miệng, không khỏi cười ngây ngô một chút.

    Hắn đứng ở nơi đó ngốc vù vù gãi đầu gãi tai, có ý muốn nói một câu xin lỗi với Tôn Nhạc, lại nói không nên lời. Hơn nữa hắn cũng không hiểu, xưa nay mình luôn gọi nàng là ma lem, nàng chưa bao giờ để ý, tại sao vừa rồi mình chỉ là hỏi một câu, nàng liền tức giận?

    Tròng mắt Nhược Nhi lại chuyển vòng vo, nhưng không nghĩ được nên làm như thế nào. Một lát sau, hắn bước xa một cái vọt tới phía sau Tôn Nhạc, duỗi cánh tay liền ôm lấy nàng.

    Tôn Nhạc mặc hắn ôm, nàng biết đây là phương thức làm nũng của Nhược Nhi

    Nhược Nhi ôm nàng một hồi lâu, đột nhiên kinh ngạc nói: “Tỷ tỷ, tỷ cao lên!”.

    Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn, ha ha đúng thật rồi. Nhớ lần đó khi vừa gặp Nhược Nhi, mình cùng hắn cao bằng nhau, hiện tại chính mình so với hắn cao hơn một lóng tay! Thật đúng là cao lên.

    Tôn Nhạc lập tức mặt mày hớn hở. Bất quá nàng vừa mới cao hứng, lại đến phiên Nhược Nhi mất hứng. Tôn Nhạc phải mất thật lớn võ mồm, mới khiến cho Nhược Nhi tin tưởng nam hài tử là là lớn chậm hơn một chút.

    * Chuông nhạc
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Chiêu thứ hai của Thất cơ

    Lúc này chừng mười giờ sáng, Trần phó quản gia đã phái người đem bữa sáng đến. Sau khi hai người ăn xong, Tôn Nhạc thu thập sơ phòng ốc, liền luyện tập Thái Cực quyền.

    Nàng chăm chú mím môi, luyện tập mỗi quyền mỗi thức. Lúc nàng luyện tập, Nhược Nhi một mình chạy đến hậu viện, hai tay bám trên cành cây, luyện tập leo cây.

    Tôn Nhạc luyện một chuyến rồi thu thế đứng vững, khóe mắt nàng thoáng nhìn, liền nghiêng mắt nhìn đến Nhược Nhi giống như một con vịt chạy quanh thân cây nhảy nhảy. Nhìn đến đây nàng không khỏi mím môi cười: Nhược Nhi này, thực ra rất là kiên cường, xem hắn rất không cam lòng học leo cây cũng vì không muốn chịu thua mình.

    Trong nháy mắt lại qua ba ngày.

    Hôm nay, lại đến thời điểm Tôn Nhạc soi nước giếng. Nàng dậy thật sớm, sau khi luyện tập hai giờ Thái Cực quyền, mới vừa lau mồ hôi vừa đi vào bên giếng.

    Lúc này mặt trời mới lên, trong trời đất mang theo một cổ không khí tươi mới nhàn nhạt. Trong những nhà gỗ bên cạnh đã thỉnh thoảng phát ra tiếng nói nhỏ, xem ra mọi người cũng đều rời giường.

    Tôn Nhạc hai tay chống trên giếng, lẳng lặng nhìn chính mình trong nước.

    Nữ hài trong mặt nước, mặt mũi của nàng đã trắng nõn hồng nhuận lên một ít, hơn nữa ánh mắt của nàng cuối cùng không ảm đạm như vậy rồi. Mái tóc khô vàng, rất thưa thớt của nàng cũng sáng bóng hơn, trên da đầu mọc ra một tầng tóc con mỏng khiến cho cả người nàng thoạt nhìn đều thoải mái hơn.

    Về phần gương mặt đó, cũng không biết là không phải bởi vì chỉnh thể cải thiện, những cái hố gồ ghề trên gương mặt tựa hồ bình phục không ít, màu sắc xanh tím gần như đen trên những chỗ gồ ghề cũng giảm đi một nửa.

    Khuôn mặt này của nàng, nhìn kỹ trong mặt nước đã không còn làm cho nàng nhìn thấy mà giật mình, cố gắng mà nhìn kỹ một hồi, còn có thể nhìn ra ngũ quan chính mình cũng không tệ, tuy nhiên chuyện này thật sự không dễ dàng chú ý tới.

    Tôn Nhạc vươn tay xoa mặt của mình, theo động tác của nàng, trong mặt nước xuất hiện cánh tay giống như chân gà. Môi Tôn Nhạc giật giật, đối với chính mình trong nước nhẹ nhàng mà nói: “Tôn Nhạc, cố gắng lên!”.

    Ngay vào lúc này, một hồi tiếng bước chân truyền vào trong tai nàng. Đồng thời một cái tiếng cười quen thuộc truyền đến: “Ơ ơ lại nhìn thấy đồ xấu xí tự soi mình! Ta nói đồ xấu xí a ngươi thế này có cái gì đẹp mà soi? Có soi bao nhiêu vẫn xấu như vậy thôi!”.

    Đây chính là thanh âm của Thất cơ.

    Tôn Nhạc chậm rãi ngẩng đầu lên hai mắt chống lại Thất cơ cùng bốn năm thiếu nữ từ phía đối diện đi tới. Nàng khẽ chống hai tay chậm rãi xoay người rời đi.

    Thất cơ thấy nàng không thèm quan tâm đến mình chuẩn bị rời đi, khuôn mặt không khỏi tức đến đỏ bừng. Hai mắt nàng ta bốc hỏa nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc nghiến răng nghiến lợi nói: “Ơ ơ mọi người xem a cái đồ xấu xí này tính tình càng ngày càng ghê gớm rồi! Nhìn xem nhìn xem, nếu ngày xưa nàng nhìn thấy ta lần nào không cúi đầu vấn an? Lúc này lại rõ ràng một câu cũng không nói đã muốn bỏ đi!”.

    Thanh âm Thất cơ the thé mà chói tai truyền ra xa xa. Chỉ chốc lát từ tất cả nhà gỗ vài người liền vươn đầu ra. Mà Nhược Nhi cũng đứng ở bên cạnh cửa chính khẩn trương nhìn về phía bên này.

    Tôn Nhạc dừng động tác lại đứng ở tại chỗ, nàng chậm rãi quay đầu lại đối diện với Thất cơ.

    Mỉm cười cúi nhẹ, Tôn Nhạc thanh thanh kêu lên: “Thất cơ tỷ tỷ!”.

    Từ lần đầu tiên Tôn Nhạc gọi Thất cơ là tỷ tỷ bị nàng mắng, Tôn Nhạc một mực nhớ kỹ, cũng một mực tự nói với mình không được gọi nàng ta như vậy. Bởi vậy, thời khắc này nàng cố ý kêu lên Thất cơ tỷ tỷ rơi vào trong tai Thất cơ thì rất chói tai.

    Thất cơ miệng bĩu môi, khinh miệt liếc nàng. Nàng bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, thẳng đến khi cách nàng không đến nửa thước mới đứng lại.

    Nàng hướng Tôn Nhạc nhìn nhìn, sau khi nghiêng mắt nhìn một hồi lập tức quay đầu với vài thiếu nữ sau lưng, cau mày một bộ chán ghét không chịu nổi thở dài: “Gương mặt này thật đúng là xấu a! Xấu đến làm cho người ta vừa nhìn liền chán ghét! Nhìn liền cảm thấy muốn ói! Ai ai!”. Vừa nói, nàng vừa liên tục quạt chóp mũi, giống như trên người Tôn Nhạc có mùi gì lạ.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng, nhìn xuống mặt đất không có lên tiếng. Trong lòng nàng âm thầm trả lời: kỳ thật đã đỡ rồi, tuy vẫn là xấu, nhưng mà đỡ rồi, đã không xấu xí giống như lời ngươi nói.

    Sau khi Thất cơ liên tục làm nhục nàng vài câu, thanh âm trầm xuống, chậm rãi nói: “Thập Bát cơ, ta tới là muốn nói cho ngươi biết một sự kiện, Trần phó quản gia đã lên tiếng, ngươi từ nay về sau sẽ do ta trông nom!”.

    Tôn Nhạc nhanh chóng ngẩng đầu lên!

    Nàng hướng về vẻ mặt dương dương đắc ý của Thất cơ, trong lòng lập tức hiểu được: chẳng trách nàng chạy đến trong nhà gỗ của mình kiểm tra, thảo nào nàng trâng tráo với mình. Thì ra là có chuyện như vậy!

    Thất cơ chống lại vẻ mặt kinh ngạc của Tôn Nhạc, đắc ý cười lạnh nói: “Nghe rõ chưa? Ngươi từ nay về sau sẽ do ta quản!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng trả lời: “Ta không hiểu được!”.

    “Ngươi nói cái gì?”. Thất cơ giận dữ, nàng trừng mắt nhìn Tôn Nhạc nghiêm nghị quát: “Trần phó quản gia đã an bài ngươi có nghe không?”.

    Tôn Nhạc đợi cho tiếng gầm gừ hoàn toàn ngừng lại, mới lẳng lặng trả lời: “Hồi Thất cơ tỷ tỷ, ngươi cùng ta chỉ là tỷ muội trên danh nghĩa, địa vị vốn là ngang hàng, vốn không có chuyện ai trông coi ai! Hơn nữa, Trần phó quản gia cũng chỉ trông nom nhu cầu cuộc sống thông thường của chúng ta, hắn cũng không có quyền ở trong tỷ muội chúng ta mà phân ra tam lục cửu đẳng (ba bảy loại)!”.

    “Ngươi!”.

    Thất cơ tức giận ngực phập phồng không ngừng, nàng đưa tay chỉ vào chóp mũi Tôn Nhạc, nửa ngày mới quát lên: “Ngươi, ngươi thật to gan!”.

    Tôn Nhạc bộ dạng thấp mi liễm mục, không có trả lời.

    Thất cơ hiển nhiên tức giận không nhẹ, mặt nàng đỏ bừng, ngực không ngừng phập phồng, hơi thở cũng có chút dồn dập.

    Sau khi nàng tại chỗ đi vài bước, bỗng dưng lại xông tới trước mặt Tôn Nhạc, vươn tay chỉ thẳng vào chóp mũi của nàng: “Giỏi lắm, thật đúng là lông cánh cứng cáp rồi, lá gan cũng lớn nữa à! Ngươi bây giờ đến Trần phó quản gia cũng không nhìn vào trong mắt rồi, tiếp qua một hồi, ngươi có phải đến Ngũ công tử cũng không để ở trong mắt hay không? Trách không được ngươi thân là cơ thiếp của Ngũ công tử, lại tự tiện mang theo một tiểu nam nhân trở về ở cùng một chỗ! Ngươi cái đồ xấu xí này đã sớm to gan lớn mật rồi!”.

    Thanh âm Thất cơ vừa the thé vừa dứt khoát, một câu lại một câu. Khi nàng cùng Tôn Nhạc nã pháo, chúng nữ đã chậm rãi xông tới. Đến lúc này, nữ nhân đứng ở hai bên nàng chỉ trỏ nói thầm cũng gần hai ba mươi người. Xem ra nữ nhân tại Tây viện đều tới gần hết.

    Thanh âm Thất cơ vừa dừng, Tôn Nhạc liền quát: “Thất cơ tỷ tỷ, xin ăn nói thận trọng!”. Nàng ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn Thất cơ: “Nhược Nhi chính là đã bẩm qua Ngũ công tử mới mang vào. Những lời này của Thất cơ tỷ tỷ đem Ngũ công tử đặt ở nơi nào?”.

    Tiếng quát của Tôn Nhạc vẫn bình tĩnh, nhưng thực sự vang dội. Những lời này nàng vừa nói ra, Thất cơ liền bị khí thế của nàng làm giật mình!

    Tôn Nhạc nhìn thấy Thất cơ nhất thời á khẩu không trả lời được, liền thấp đầu, nhẹ giọng nói: “Thất cơ tỷ tỷ, nếu như không có gì nói nữa, vậy ta muốn trở về trong phòng”.

    Thất cơ thấy nàng xoay người rời đi, không khỏi gào lên, rất là đáng ghét quát: “Ngươi thực sự có can đảm không nghe lời Trần phó quản gia?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía nàng, bình tĩnh trả lời: “Thất cơ tỷ tỷ, Cơ phủ là cao môn đại phủ (ý nói phủ lớn), có quy củ riêng của mình. Theo nguyên tắc Trần phó quản gia quả thật là không có quyền đem những cơ thiếp của Ngũ công tử như chúng ta chia làm ba bảy loại! Nếu như tỷ tỷ nhất định phải kiên trì tới cùng mà nói…, ta muốn hỏi qua Phúc đại ca cùng Ngũ công tử sau đó lại đến trả lời tỷ tỷ!”.

    Tôn Nhạc nói mấy câu đó rất có khí phách, làm cho Thất cơ sững sờ nguyên tại chỗ nửa ngày không biết phản ứng như thế nào cho tốt.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29: Chiêu thứ ba

    Tôn Nhạc cũng không quay đầu trở lại trong phòng, Thất cơ kinh ngạc đưa mắt nhìn nàng rời đi, trong lòng bất ổn, nhất thời không nghĩ ra được chủ ý nào.

    Đúng lúc này, nàng nghe thấy bên người truyền đến một trận tiếng cười khẽ Thất cơ nhìn lại, thấy chúng nữ đều dùng một loại ánh mắt trào phúng nhìn nàng.

    Loại ánh mắt này nàng xưa nay cũng đã từng gặp, nhưng đâu có nhiều như hôm nay? Lại không hề cố kị như vậy?

    Trong lòng Thất cơ rất là tức giận, lại nhất thời không biết làm thế nào cho phải. Nàng đương nhiên biết trước kia chúng nữ đối với chính mình bận tâm vài phần, đó là bởi vì Trần phó quản gia. Hiện tại đồ xấu xí Thập Bát cơ này trực tiếp đem mệnh lệnh của Trần phó quản gia quăng ra sau đầu, bởi vậy chúng nữ liền ở đó cười nhạo nàng.

    Nàng mặc dù đầu óc ngu si, nhưng cũng biết những lời của Tôn Nhạc là thật. Nàng gắt gao cắn răng, oán hận mà nghĩ: Đồ xấu xí này làm sao mà lá gan lớn như vậy rồi? Dường như không bận tâm Trần phó quản gia chút nào?

    Nàng đứng ở tại chỗ do dự không quyết, lại thấy mọi người tiếng cười nhạo khinh thường cùng càng lúc càng lớn, Thất cơ rốt cuộc dậm chân, mang theo đám người Hề nữ xông ra.

    Tôn Nhạc đứng ở cửa phòng ngủ, lẳng lặng nhìn bên ngoài.

    Nhược Nhi đi đến bên cạnh nàng, vươn tay kéo ống tay áo của nàng, không hiểu hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ không phải vẫn nói nên nhẫn nại đấy sao? Hiện tại vì sao lại không chịu nổi rồi?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía hắn, nghiêm túc nói: “Nhẫn cũng phải xem tình huống. Từ sau lần trước Thất cơ hãm hại ta trộm cắp, ta cùng với Trần phó quản gia đã có mâu thuẫn không thể điều hòa. Mà loại mâu thuẫn này cũng không phải ta nhường nhịn lùi bước là có thể giải quyết. Việc hôm nay, ta nếu chấp nhận mệnh lệnh vô lý này, ta sẽ rơi vào trong tay hắn cùng Thất cơ, đến lúc đó bọn họ có thể lấy ra một ngàn cái một vạn cái sai sót để hãm hại ta”. Ánh mắt nàng lóe lóe, khẽ cười nói: “Hơn nữa, A Phúc không phải được ta cho ba lượng vàng sao? Ngũ công tử không phải mấy ngày trước mới hướng ta hỏi mưu kế sao? Ta hoàn toàn có thể mượn thế bọn họ, đối kháng Trần phó quản gia này a”.

    Nhược Nhi gật gật đầu, hắn cúi đầu nghĩ nghĩ, một lát sau ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, bỗng nhiên nói: “Tỷ tỷ, ta cảm thấy tỷ so với phụ thân ta còn thông minh hơn”.

    Tôn Nhạc lần đầu tiên nghe được Nhược Nhi nhắc tới phụ thân của hắn, không khỏi tò mò nhìn về phía hắn, hỏi: “Phụ thân đệ? Hắn còn sống sao?”.

    Nhược Nhi bĩu môi một cái không trả lời.

    Tôn Nhạc kỳ quái nhìn hắn có điểm nghĩ mãi mà không rõ: bất quá là hỏi hắn một câu phụ thân hắn còn tại thế hay không, Nhược Nhi tại sao lại không nguyện ý trả lời?

    Tôn Nhạc chưa bao giờ là một người thích bắt buộc người khác, thấy Nhược Nhi không muốn hồi đáp cũng không để ý tới.

    Nàng chuyển hướng chính giữa phòng ngủ đánh lên thức mở đầu Thái Cực quyền. Vừa luyện tập vừa cười nói: “Thật không nghĩ đến chủ ý mà Thất cơ suy nghĩ để đối phó ta lại là cái này. Chính là lúc này nàng thất bại nhất định sẽ lại suy nghĩ chủ ý quái gở gì đến”.

    Tôn Nhạc vẫn chờ đợi Thất cơ xuất chiêu tiếp theo. Nhưng đến ngày hôm sau ngày thứ ba vẫn luôn bình tĩnh vô ba, chuyện này làm cho Tôn Nhạc có chút nghĩ không ra. Người luôn ở trong đám nữ tử không được sủng ái vẫn thực uy phong như Trần phó quản gia nay bị mình trước mặt mọi người quét hết uy phong, hắn không có khả năng đơn giản như vậy liền buông tha mình a!

    Một ngày lại một ngày đi qua, trong nháy mắt đã một tháng trôi qua, ngay lúc Tôn Nhạc quên đi sự kiện kia. Hôm nay, nàng cùng Nhược Nhi luyện chữ xong trở về đang trên đường liền nhìn đến bốn cô gái xa lạ đi về phía nhà gỗ của mình. Mà đi bên người các cô gái này đúng là gầy gò mà hèn mọn Trần phó quản gia cùng với Thất cơ đang đắc ý dương dương tự đắc cao giọng cười nói. Đi theo sau bọn hắn là Tam cơ cùng chúng nữ chờ xem náo nhiệt.

    Nhược Nhi nắm tay nàng căng thẳng, cúi đầu nói với nàng: “Tỷ tỷ, nàng ta lại muốn làm gì?”.

    ‘Nàng ta’ theo lời Nhược Nhi, đương nhiên là Thất cơ.

    Khi Thất cơ nhìn đến hai người Tôn Nhạc đi tới thì cằm của nàng nhấc lên, trên gương mặt thanh tú lộ ra một tia biểu tình cực kỳ đắc ý. Bất quá nàng lần này cũng không lộ rõ như trước kia, nụ cười kia tuy rằng đắc ý, nhưng chỉ lưu động ở giữa lông mày.

    Tôn Nhạc nắm tay Nhược Nhi, lẳng lặng đi đến bãi đất trước nhà gỗ, đối mặt cùng đám người Trần phó quản gia.

    Trần phó quản gia thản nhiên liếc nàng một cái, chỉ vào cô gái đi tuốt ở đàng trước, cao ráo mảnh mai, có chút diễm lệ nói với Tôn Nhạc: “Vị này là Thập Cửu cơ, nàng từ hôm nay trở đi liền cùng ngươi ở chung trong gian nhà gỗ này”. Dừng một chút, hắn quay đầu hướng về cô gái diễm lệ kia, cười đến cực kỳ tha thiết: “Thập Cửu cơ, đồ xấu xí này là do Ngũ công tử thiện tâm nhặt được ở bên ngoài, cô không cần quá để ý, thân phận của cô cùng nàng bất đồng, ở trong gian nhà gỗ này cô mới là chủ nhân”.

    Cô gái diễm lệ kia nhấc cằm, vẻ mặt chán ghét đưa mắt nhìn nhà gỗ, nhõng nhẽo nói: “Tràng nhà gỗ này á? Nhỏ như vậy lại còn có một kẻ xấu xí ở cùng? Không được! Ngươi đem nàng tới chỗ khác đi, ta không thích người ngoài!”.

    Nói tới đây, cô gái diễm lệ quay đầu liếc về phía Tôn Nhạc, vừa nhìn thấy mặt của nàng thì cô gái diễm lệ hai mắt mở thật lớn, tựa hồ như nàng tới bây giờ mới nhìn rõ nàng, kinh ngạc hỏi: “Nàng, nàng chính là Thập Bát cơ? Nàng cũng là cơ thiếp của Ngũ công tử?”.

    Thanh âm của thiếu nữ diễm lệ vừa sợ hãi vừa nghi hoặc, hoàn toàn là không thể tin được.

    Nàng vừa nói những lời này ra, đám người Thất cơ cùng Hề nữ liền ở bên cạnh nở nụ cười. Các nàng vừa cười, vừa hèn mọn học bộ dáng thiếu nữ diễm lệ đánh giá Tôn Nhạc.

    Trần phó quản gia ở bên cạnh tha thiết đáp: “Đúng vậy a, Ngũ công tử nhà ta chính là tâm tính rất thiện lương. Ngài đáng thương đồ xấu xí này, liền ban cho nàng một chén cơm ăn.Nhưng nha đầu xấu xí này còn chưa thấy đủ, cô xem nam hài bên người nàng kia, đó cũng là cùng nàng ở đây ăn chùa ở chùa!”.

    Lời của Trần phó quản gia vừa rơi xuống, thân mình Nhược Nhi run lên, tay nhỏ bé cũng trở nên lạnh như băng, lạnh như băng!

    Tôn Nhạc biết lòng tự trọng của Nhược Nhi kỳ thật mạnh phi thường, nàng vội vàng vươn tay gắt gao nắm tay hắn, gắt gao nắm.

    Tôn Nhạc ở phía sau, trong lòng cũng chua sót không thôi, nàng trăm ngàn lần không ngờ Trần phó quản gia sẽ dùng một chiêu như vậy!

    Cô gái diễm lệ lại nhìn về phía Tôn Nhạc, chính là nhìn thoáng qua, nàng liền chán ghét dời đầu đi. Nàng chuyển hướng Trần phó quản gia, từ trên nhìn xuống, lấy một loại lời nói mệnh lệnh: “Ta không quản nhiều như vậy, dù sao đồ xấu xí này không thể trong phòng của ta”.

    Thất cơ tiến lên từng bước, thân mật cười nói: “Thập Cửu cơ muội muội, ngươi cần gì suy nghĩ nhiều như vậy? Đem nha đầu xấu xí này trở thành thị nữ không phải được rồi sao? Nàng xuất thân là dân đen, đương nhiên cũng biết làm việc. Ngươi xem nhà gỗ này đã bị nàng biến thành không dính một hạt bụi”.

    Cô gái diễm lệ nghe xong những lời này, có vẻ có chút dao động, nàng cúi đầu trầm ngâm

    Tôn Nhạc nghe đến đó, liền bước lên, bình tĩnh nhìn chúng nữ nói: “Không cần! Ta chuyển ra là được!”.

    Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, chúng nữ liền kinh ngạc quay đầu nhìn về phía nàng. Thất cơ khoa trương kêu lên: “Vậy sao được? Như vậy ngươi sẽ không có chỗ ở a? Chẳng lẽ ngươi chuẩn bị mang theo tiểu nam nhân này cùng nhau dãi nắng dầm mưa?”.

    Thất cơ vừa nói xong, Trần phó quản gia đã không chờ được nữa kêu lên: “Thật sao? Đây là chính ngươi yêu cầu! Người đâu, đem tất cả đồ đạc của Thập Bát cơ ném ra!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Hồi báo
    Tiếng quát của Trần phó quản gia the thé mà đắc ý, tiếng quát của hắn vừa rơi xuống, hai hán tử trẻ tuổi liền từ phía sau đám người đi tới, bước vào trong nhà gỗ.

    “Phanh” một tiếng, cửa phòng nhà gỗ bị hai người nặng nề mà phá ra, tiếp theo, một trận leng keng bang bang ồn ào liêp tiếp từ trong nhà truyền ra.

    Ngay lúc hai hán tử mang áo của nàng, chiếu cỏ trải trên giường ném ra cửa phòng thì một tiếng quát trầm ổn từ phía sau mọi người truyền đến: “Đã xảy ra chuyện gì rồi? Tại sao lại tụ tập nhiều người như vậy?”.

    Đúng là thanh âm của A Phúc!

    Thanh âm của A Phúc vừa truyền đến, chúng nữ đồng loạt nhường lối về phía hai bên, để cho hắn đi tới mà Tôn Nhạc lúc này cũng cúi đầu, khóe miệng khẽ nhếch.

    Từ lần trước Trần phó quản gia tìm đến gây phiền phức cho nàng, A Phúc lập tức đi theo đến đây, nàng đã sớm dự đoán được A Phúc nhất định luôn luôn chú ý động tĩnh bên này. Quả nhiên không có đoán sai, lần này đến thật đúng lúc?

    Trần phó quản gia cùng Thất cơ cũng không nghĩ tới A Phúc sẽ đến vào thời điểm mấu chốt này. Công việc của Trần phó quản gia vốn là chủ quản cuộc sống của chúng nữ tử Tây viện, hắn có quyền phân phối chỗ ở cho chúng nữ. Chỉ cần Thập Cửu cơ vào ở, đến lúc đó dù A Phúc cùng Ngũ công tử có hỏi, hắn hoàn toàn có thể đem sự tình đổ lên trên người Tôn Nhạc cùng Thập Cửu cơ nói là vì các nàng không hòa hợp với nhau. Tới lúc đó, cùng lắm thì một lần nữa lại an bài cho Tôn Nhạc một chỗ ở. Nhưng mà nếu an bài chỗ ở cho Tôn Nhạc một lần nữa mà nói…, Tôn Nhạc kia chẳng phải nằm trong lòng bàn tay của hắn rồi sao.

    Nhưng bây giờ A Phúc đã đến đây, hơn nữa còn đến ngay lúc này!

    A Phúc bước đến trước mặt Trần phó quản gia, hắn nhìn thoáng qua Thập Cửu cơ, nghi hoặc hỏi: “Đây là?”.

    Trần phó quản gia cúi đầu khom lưng cười nói: “Đây là Thập Cửu cơ mới tới, nàng là Thất tiểu thư của Trang phủ Thanh Thành phủ”.

    Thập Cửu cơ trợn to hai mắt dài nhỏ vẻ mặt nghi ngờ đánh giá A Phúc. Thật sự không rõ thanh niên thoạt nhìn không bắt mắt có đôi mắt ếch này là loại người nào.

    A Phúc gật gật đầu hắn liếc nhìn Tôn Nhạc một cái lại nhìn thoáng qua áo bị ném trên mặt đất, lại chuyển hướng về phía Trần phó quản gia.

    “Không ổn nha! Thập Cửu cơ này vừa vào cửa Trần phó quản gia liền vì người ta mà đem đồ đạc của Thập Bát cơ ném người cũng đuổi đi ra? Ân tình người ta cứu mạng Ngũ công tử căn bản là không đáng nhắc tới sao? Thậm chí ngay cả một chỗ đặt chân cũng không có?”.

    Ngữ khí A Phúc bất âm bất dương Trần phó quản gia nghe vậy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Trong lòng hắn A Phúc vẫn là tâm phúc của Ngũ công tử xử lý cũng là chuyện đại sự bên ngoài của Ngũ công tử, về phần những việc nhỏ của đám cơ thiếp không được coi trọng này A Phúc không thèm trông nom, cũng không nguyện ý trông nom. Mấy năm này những chuyện hắn xử lý ở Tây viện vốn không có người nhúng tay vào. Nhưng thật sự không ngờ A Phúc bởi vì nha đầu xấu xí này mà ra mặt?

    Gương mặt khô gầy của Trần phó quản gia căng đến đỏ bừng. Hắn liếm liếm môi có điểm khô nứt nửa ngày mới lên tiếng: “Do ta thấy Thập Cửu cơ thân phận cao quý chút cho nên cho nên...”.

    Hắn cho nên nửa ngày, cũng không nói ra được lý lẽ gì.

    A Phúc lạnh lùng liếc hắn một cái, chuyển hướng hai hán tử thanh niên kia quát: “Đem những đồ đạc này đặt lại chỗ cũ!”.

    “Dạ”.

    Hai hán tử liền vội vàng khom người nghe lệnh, đem áo, chiếu cỏ cùng đồ đạc linh tinh của Tôn Nhạc trả về chỗ cũ.

    A Phúc chuyển hướng Thất cơ, thản nhiên nói: “Thất cơ làm người lanh lẹ, lại dễ ở chung. Như vậy đi, đem Thập Cửu cơ an bài đến trong phòng Thất cơ”.

    “Hả?”.

    Thất cơ tuyệt đối không ngờ A Phúc có chiêu này, sắc mặt của nàng nhất thời tái đi! Nàng giương cái miệng nhỏ nhắn, vẻ mặt không dám tin.

    Nàng ngẩng đầu nhìn A Phúc, thấy hắn biểu tình kiên định, không khỏi dẩu môi, há mồm liền muốn phản đối! Vừa lúc đó, Trần phó quản gia trừng nàng một cái.

    Thất cơ khép môi lại, câu kia phun đến trên miệng cũng không nói ra được rồi.

    A Phúc chuyển hướng Trần phó quản gia, lạnh lùng nói: “Trần phó quản gia, Ngũ công tử tuy rằng bảo ngươi quản lý chuyện trong viện, nhưng ngươi phải nhớ kỹ bổn phận của ngươi! Ngươi không được quên, những nữ tử trong Tây viện này đều là người của Ngũ công tử! Có đôi khi vẫn nên kiêng kị chút thì tốt hơn, Ngũ công tử thoạt nhìn dễ nói chuyện, nhưng nếu phạm vào quy củ của Cơ phủ thì tuyệt đối không tha!”.

    Những lời này, ý nghĩa cũng rõ ràng rồi!

    Sắc mặt Trần phó quản gia cùng Thất cơ đồng thời trắng bệch. Một đám chúng nữ bàng quan lại là mi phi sắc vũ (mở cờ trong bụng). A Phúc lần này nói cũng không nhẹ a, hoàn toàn là cảnh cáo hai người kia, Thất cơ dù sao cũng coi như là nữ nhân của Ngũ công tử, nàng cùng Trần phó quản gia sao có thể thân thiết như vậy? Việc này thực rất bất thường rồi!

    Sau khi A Phúc nói tới đây, ánh mắt lạnh lùng đảo qua mọi người: “Đừng tụ tập một chỗ, tất cả giải tán đi”, dứt lời, hắn nghênh ngang rời đi.

    A Phúc đi rồi, nhưng Trần phó quản gia vẫn đứng đó. Sau một hồi lâu không thể động đậy, hắn mồ hôi rơi như mưa, sắc mặt trắng xanh, môi run run, hiển nhiên đã bị kinh hãi quá lớn.

    Thất cơ có chút ngây ngô, không có nhận thấy sự dị thường của hắn, nàng ngẩng đầu lên mong chờ A Phúc rời đi nhanh chút. A Phúc vừa đi chân trước, sau lưng nàng liền chạy đến trước mặt Trần phó quản gia, vội vàng kêu lên: “Vậy phải làm sao bây giờ? Ngươi nói phải làm sao bây giờ? Ta không muốn cùng nữ nhân khác cùng ở một phòng! Lão Trần, ngươi mau nghĩ biện pháp nha!”.

    Thất cơ cứ thế nói, mà Trần phó quản gia lúc này đã sắc mặt xanh mét . Hắn còn chưa mở miệng, Thập Cửu cơ làm cao đứng một bên kia cuối cùng từ trong hỗn loạn tỉnh táo lại, vừa thanh tỉnh, nàng lập tức rõ ràng tình cảnh của mình: dù cho xuất thân là một tiểu thư thì sao, cư nhiên thành phế phẩm không ai muốn rồi?

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng căng đến đỏ bừng, bộ ngực vì tức giận mà phập phồng dồn dập. Ba thị nữ phía sau nàng nhìn thấy tiểu thư nhà mình tức giận, vội vàng tiến lên nhu nhu lưng, ấn ấn ngực, giúp nàng thuận khí.

    Thất cơ còn đang trông mong nhìn Trần phó quản gia, nàng cắn môi dưới, thanh âm vừa vội vừa nhanh nói: “Rốt cuộc làm sao bây giờ, ngươi mau nói đi? Nếu không thì, ngươi nói một câu với A Phúc đi, hắn không phải không thích trông coi nội viện đấy sao? Ngươi đi nói với hắn một tiếng đi. Thật là, đồ xấu xí kia bất quá cho hắn ba lượng vàng, hắn cư nhiên liền thay nó xuất đầu rồi!”.

    Trần phó quản gia bỗng nhiên ngẩng đầu: “Ngươi nói Thập Bát cơ cho A Phúc ba lượng vàng?”.

    Thất cơ gật đầu nói: “Đúng vậy a, lần trước nàng giúp Ngũ công tử nghĩ cái chủ ý gì, Ngũ công tử thưởng nàng ba lượng vàng, đồ xấu xí này liền cho A Phúc. Ba lượng vàng a, ta thực đau lòng thay nàng”.

    “Câm miệng!”.

    Trần phó quản gia nghiêm mặt, nặng nề mà quát. Trên gương mặt khô vàng gầy yếu của hắn lộ ra gân xanh: “Ngươi vì sao không nói sớm cho ta biết?”.

    Thất cơ kinh ngạc nhìn hắn, sợ đến lui về phía sau mấy bước, lắp bắp nói: “Này, này, người ta quên thôi mà”.

    Trần phó quản gia thở hào hển dồn dập, hắn oán hận hướng xuống đất “Phi” một tiếng, nhổ một bãi đàm: “Ta thật sự là hồ đồ rồi! Lại vì giúp một nữ nhân ngu xuẩn, trì độn như ngươi mà rước họa vào thân!”. Trong tiếng nói căm hận, Trần phó quản gia nổi giận đùng đùng chạy ra ngoài.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Rất xấu cho nên rất thông minh
    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi lúc này đã trở lại trong nhà gỗ, Nhược Nhi vừa vào phòng, liền chạy đến cửa chính gắt gao đóng lại. Thấy còn chưa đủ, lại chuyển một cái ghế chặn vào sau cửa.

    Mà Tôn Nhạc, đã sớm đi vào phòng ngủ, từ cửa sổ nhìn cảnh tượng bên ngoài.

    Lúc bên ngoài trở nên đặc sắc thì Nhược Nhi rầm rầm chạy tới sau lưng nàng, duỗi đầu nhìn ra ngoài.

    Nhìn thấy Trần phó quản gia bên ngoài tức giận đến gần như muốn hộc máu, Nhược Nhi đắc ý cười rộ lên, hắn oán hận nói: “Đáng đời! Hừ, xem bây giờ các ngươi còn đắc ý không!”.

    Lúc này, Thất cơ đứng ở bên ngoài ngạc nhiên nhìn Trần phó quản gia giận dữ rời đi, sắc mặt của nàng trắng xanh, môi giật giật, do dự nửa ngày sau đó cúi đầu rời đi.

    Thấy nàng xoay người, Thập Cửu cơ kia cũng cắn răng, buồn buồn đi theo sau Thất cơ.

    Nhược Nhi nhìn hai bóng lưng nữ nhân bực dọc rời đi, khanh khách cười nói: “Tỷ tỷ, nhà gỗ Thất cơ lúc này chắc náo nhiệt lắm, nói không chừng ở một hồi sẽ đánh nhau luôn, tỷ tỷ nói khi đó ai sẽ lợi hại hơn?”.

    Tôn Nhạc cười híp mắt nói: “Ta đánh giá Thập Cửu cơ này lợi hại hơn một chút”.

    Nhược Nhi quay đầu hỏi: “Vì sao?”.

    Tôn Nhạc dẩu môi: “Đầu óc Thất cơ rất …”.

    Nhược Nhi nhếch miệng nở nụ cười. Sau cười một lúc, bỗng nhiên nói: “Tỷ tỷ, A Phúc không tệ”. Tôn Nhạc gật đầu nói: “Ừ, hắn có thể trở thành tâm phúc của Ngũ công tử, điều này chứng minh hắn vốn là người rất thông minh a”. Nói tới đây, chính nàng bỗng giật mình: người như A Phúc vậy, không có khả năng chỉ vì ba lượng vàng này chú ý mình, chẳng lẽ nói, mình rốt cuộc làm cho Ngũ công tử coi trọng rồi?

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây tim đột nhiên đập gia tốc, khuôn mặt nhỏ nhắn cũng có chút ửng đỏ. Nàng nghiêng mặt qua cho gió lạnh bên ngoài có thể trực tiếp thổi tới trên mặt. Thổi một hồi Tôn Nhạc cảm thấy tâm bình tĩnh được một chút.

    Ngày hôm nay Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi đều cực kỳ vui vẻ. Hai người vừa thấy đối phương sẽ thường thường ngây ngô cười một trận. Đoán tâm tình hiện tại của hai nữ nhân kia cùng Trần phó quản gia, sau mỗi lần như thế hai người đều cười to một trận.

    Nhưng loại vui vẻ này khi cơm chiều đưa tới lại tiêu thất! Nguyên bản hai người có một chén lớn đồ ăn biến thành hai người một chén nhỏ hơn nữa một nửa còn là trấu gạo! Lại còn nửa chín nửa sống!

    Nhìn một chén đen vàng hỗn hợp ngô cùng trấu gạo. Đồ ăn như thế này hai người thực sự không cười nổi.

    Nhược Nhi hai mắt trừng trừng nhìn. Sau một hồi lâu vô lực hỏi: “Tỷ tỷ cái này…”

    Tôn Nhạc cũng hai mắt trừng trừng nhìn trong chén lắc lắc đầu nói: “Xem ra từ nay về sau khó mà ăn cơm no”.

    Nàng ngẩng đầu, chống lại mắt to của Nhược Nhi, nghĩ nghĩ rồi nói: “Không có gì phải sợ, cùng lắm thì chúng ta về sau lại tự nghĩ cách lấp đầy bụng”.

    Nàng đem bát cơm phóng tới một bên, hai người đối với nó mắt to trừng mắt nhỏ, nhưng vẫn khó có thể nuốt xuống được. Cuộc sống ở Cơ phủ tuy rằng khó có thịt để ăn, nhưng ngô mì phở cho các nàng vẫn là trắng sạch, đủ lượng, hai người ăn cũng vừa miệng chút. Hiện tại chất lượng giảm xuống nhiều như vậy, thật đúng là chỉ nhìn liền no rồi.

    Tôn Nhạc đứng lên, vươn tay vuốt bụng nói: “Thời gian không còn sớm, xem ra chúng ta nên chuẩn bị kiếm ăn”. Nàng nghiêng đầu suy nghĩ một chút: “Nhược Nhi, ta nhớ lần trước dẫn đệ hồi phủ thì nhìn thấy bên phải trên sơn đạo có một rừng trúc?”.

    Nhược Nhi ngây ngốc gật gật đầu, hắn hiển nhiên không rõ Tôn Nhạc lúc này nghĩ đến rừng trúc để làm chi?

    Tôn Nhạc nhìn hậu viện, lẩm bẩm: “May mắn lần đó nói chuyện với Ngũ công tử, hắn cho phép ta ngẫu nhiên có thể đi ra ngoài gặp đệ một chút tuy rằng bây giờ đệ vào phủ rồi, lời kia vẫn có thể lợi dụng”.

    Nghĩ đến đây, nàng xoay người chạy đến trong phòng bếp, ở trong bếp lò phòng bếp, nàng vươn tay đào đào ra hai ba cái đao đá. Những đao đá này đều có chút hư hỏng, sau khi nàng lấy đao đá ra, lại từ bên trong lấy ra một miếng sắt.

    Miếng sắt này lớn cỡ bàn tay, mặt trên gỉ sét loang lổ, nó làm thành hình dạng một cái dao phay, cạnh bên tương đối mỏng. Nó là vật phẩm lớn nhất trong những thứ Tôn Nhạc thu thập được mấy tháng này.

    Dùng một kiện áo cũ nhất bao bốn thứ này lại, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi vươn đầu hướng ra phía ngoài xem xét, thấy không có người chú ý tới bên này, liền nhanh chóng nhảy ra khỏi cửa phòng, chạy tới trong hậu viện.

    Hai người tới chỗ tường vây thì một phiến lá vàng tự nhiên rơi xuống, đồng thời, một cỗ gió lạnh lạnh căm căm thổi tới, cơn gió này lạnh như thế, khiến cho hai người đồng thời rùng mình một cái.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn bầu trời, lầm bầm nói: “Đúng rồi, ta cư nhiên quên mất, hiện tại hẳn là sắp lập đông? Thế này muốn bắt được chúng nó có thể có chút khó khăn”.

    Nhược Nhi duỗi đầu ra, tiến đến trước mặt nàng nhỏ giọng hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ đang nói một mình đấy a? Ta tại sao nghe không hiểu?”.

    Tôn Nhạc hướng hắn cười hắc hắc: “Ta đang nói…, trời không tuyệt đường người!”.

    Nhược Nhi ra sức gật gật đầu, hai mắt sáng trong suốt nhìn Tôn Nhạc: “Tỷ tỷ, ta phát hiện những lời tỷ nói, càng nghĩ càng thú vị”.

    Tôn Nhạc đắc ý cười, nhíu mày: “Đương nhiên rồi, tỷ tỷ ngươi thực thông minh mà”.

    Nhược Nhi không hoài nghi chút nào gật mạnh đầu: “Ừa, tỷ tỷ xấu nhất mà, đương nhiên cũng thông minh nhất rồi”. Tôn Nhạc nghe vậy khuôn mặt nhỏ nhắn tối sầm, tay đang bám trên tường buông lỏng, thiếu chút nữa té ngã trên đất.

    Nàng vội vàng vươn tay gắt gao vịn tường, vừa leo lên nàng vừa bớt thời giờ trừng mắt nhìn Nhược Nhi vài lần. Bất quá Nhược Nhi lúc này đang cố leo lên, cũng không có chú ý tới sắc mặt bất thường của nàng.

    Áo kia sớm đã bị Tôn Nhạc ném tới trên đầu tường. Sau khi hai người trèo lên tường vây, trước tiên đem bao áo kia vứt xuống, sau đó trượt xuống. Chân của bọn hắn vừa chạm đất, liền đồng thời thở ra một hơi: đã lâu không đi ra, cảm giác thật đúng là không tệ!

    Mấy tháng không đi ra ngoài, cỏ cây phía sau núi đã sớm điêu tàn, cỏ dại nguyên lai cao bằng người cùng dây leo đã khô vàng hơn phân nửa nhờ vậy mà đi đường thuận lợi rất nhiều.

    Tôn Nhạc mang theo Nhược Nhi đi vào rừng trúc kia. Đây là một rừng trúc thưa thớt, cây trúc chỉ lớn nhỏ bằng ngón tay, lấy khí lực Tôn Nhạc cùng công cụ trong tay mà nói, cây trúc nhỏ này có thể sánh bằng một khối gỗ lim.

    Tôn Nhạc dẫm lên một cây trúc cao hai thước, xuất ra đao đá chém lên ước chừng chém gần ba mươi nàng mới chém đứt cây trúc, công tác kế tiếp, đó là chặt nhỏ cây trúc ra, làm thành những phiến trúc nhọn.

    Nhược Nhi ngồi xổm bên cạnh nàng, nhìn nàng cầm đao sắt thuần thục phá vỡ tấm trúc, phân giải thành phiến trúc, tò mò hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ trước kia đã từng làm cái này sao?”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Không có, bất quá ta đã nhìn lão nhân trong thôn làm”.

    “Tỷ tỷ thật thông minh”. Nhược Nhi nói: “Bất quá lão nhân trong thôn tỷ tỷ cũng thật thông minh, hắn làm sao mà cái gì cũng biết vậy? Trong thôn ta ở không có lão nhân hiểu biết nhiều như vậy, ngay cả Phù gia gia cũng không bằng”. Nói tới đây, Nhược Nhi bổ sung một câu: “Tỷ tỷ, lão nhân trong thôn này của tỷ có phải cũng rất xấu hay không?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy hai mắt tối sầm, nhất thời đao sắt trợt xuống phía dưới, chém trúng lưng ngón tay trỏ nàng, trong nháy mắt máu chảy như rót!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Kiếm ăn

    Nhược Nhi thấy nàng chảy máu, hoảng sợ, hắn vội vàng nhào lên, vươn tay gắt gao bịt miệng vết thương của nàng, kêu lên: “Tỷ tỷ, tỷ tỷ, tỷ chảy máu!”.

    Tôn Nhạc vô lực rên rỉ: “Nhược Nhi, chỉ cần đệ về sau không nói kiểu bộ dạng xấu là người thông minh nữa, tỷ tỷ sẽ không xảy ra chuyện”.

    Nhược Nhi không hiểu ngẩng đầu nhìn nàng: “Tại sao vậy? Những lời này không phải tỷ tỷ nói cho ta biết đấy sao? Tỷ nói với ta rằng đã nói như vậy với Tuyết Xu”.

    Cơ bắp trên mặt Tôn Nhạc giật giật, thật vất vả mới nặn ra một nụ cười: “Ách, Nhược Nhi, tỷ tỷ có khi cũng không phải mỗi câu nói ta đều là sự thật. Giống như một câu này, đây chẳng qua là vì dỗ Tuyết Xu tiểu thư nên tùy tiện nói ra thôi”.

    Nhược Nhi sững sờ gật gật đầu.

    Miệng vết thương trên ngón tay Tôn Nhạc kỳ thật rất cạn, dù sao đao sắt này cũng thực cùn. Máu chảy một chút cũng không chảy nữa, Tôn Nhạc không để ý đến nó, tiếp tục chặt trúc.

    Đao trong tay nàng rất thật sự cùn rồi, hơn nữa lại không vừa tay, Tôn Nhạc ước chừng chém một giờ mới đem gốc cây trúc phá thành bảy tám chục thanh trúc nhọn.

    Đem thanh trúc đặt ở trong áo gói lại, Tôn Nhạc dùng đao chém tới năm cây trúc, sau khi thu thập xong hết thảy, nàng xoay người đi vào sâu trong rừng.

    Nhược Nhi theo sát bên cạnh nàng, thấy nàng vẫn cúi đầu, chăm chú nhìn trên cỏ, không khỏi hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ đang nhìn gì?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Ta đang nhìn có dấu chân cùng chất thải động vật hay không, ta muốn đặt một cái bẫy”. Mới nói tới đó, nàng liền nhẹ giọng reo hò: “A, thấy được rồi”.

    Ở đống bùn đất phía bên phải của nàng, một dấu chân xuất hiện trước mắt nàng, dấu chân này có điểm mơ hồ không rõ, Tôn Nhạc lại không có kinh nghiệm săn thú, nhìn không ra là loại động vật nào.

    Bất quá đối với nàng mà nói chỉ cần có động vật là được rồi.

    Nàng đi vào giữa đống bùn đất đem áo đặt ở trên xuất ra đao sắt liền dùng đao đào đất dưới chân lên. Cảm giác thật khác lạ bùn đất có vẻ tơi xốp lại mềm đảo mắt liền đào ra một mảng lớn.

    Tôn Nhạc dùng hai đến ba giờ rốt cuộc đào ra một cái hố cao bằng nàng. Nàng đem các thanh trúc nhọn cắm ở đáy hố sau đó lại đào trên vách động ra vài bậc thang trèo lên.

    Ở trên mặt hố trải lên một ít cành cây khô lại lấp chút bùn đất, một cái bẫy liền hoàn thành. Tôn Nhạc vỗ vỗ hai tay phủi một ít bùn đất rồi quay đầu nói với Nhược Nhi: “Sắc trời không còn sớm. Ngày mai chúng ta lại đến làm vài cái bẫy như vậy nhất định có thể bắt được một ít dã thú”.

    Nàng ngẩng đầu nhìn bầu trời, thấy mặt trời vừa mới chuẩn bị xuống núi, còn khoảng một giờ trời mới tối hẳn liền dắt Nhược Nhi chạy đến lùm củ từ kia. Dùng đao sắt đào ra ba cụm, ba cụm củ từ cộng lại nặng chừng hai mươi cân. Tôn Nhạc dùng áo bao lấy củ từ cùng đao sắt, đao đá lại bó chặt thắt ở năm cây trúc nhỏ mà khiêng lên.

    Tôn Nhạc cho tới nay đều không nghĩ tới việc bảo Nhược Nhi làm việc. Nàng không hề nhận thấy được loại thái độ sủng nịch này của mình đối với hắn.

    Nhược Nhi chú ý tới, hắn hai mắt sáng trong suốt nhìn bóng dáng nho nhỏ của Tôn Nhạc, đi nhanh vài bước, vươn tay gắt gao nắm tay áo của nàng.

    Tôn Nhạc lúc này cả người là bùn, trên mặt cũng dính đầy bùn đất, cả người vô cùng bẩn. Bởi vậy lúc vào phủ, nàng cũng không dám để cho người khác nhìn thấy, đến ngoài tường vây, nàng đầu tiên là lắng nghe động tĩnh bên trong một hồi lâu mới trèo tường, nhảy đến sân sau, cũng là rón ra rón rén đi về phía nhà gỗ.

    Nàng chạy thẳng tới bên trong nhà gỗ, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi vươn tay đem gói áo chứa đầy củ từ và cả mấy cây trúc thả xuống đất. Tôn Nhạc chạy đến giếng nước múc ra một thùng nước liền vội vàng rửa ráy. Về phần Nhược Nhi, hắn vẫn đứng bên cạnh nhìn, trên người cũng không dơ bẩn.

    Khi nàng làm xong hết thảy thì sắc trời đã sớm tối đen, trong các nhà gỗ đều đốt đuốc.

    Tôn Nhạc phân phó Nhược Nhi nhóm lửa trong phòng bếp, nàng đem toàn bộ củ từ rửa sạch, lột vỏ, cắt xong phóng tới trong nồi đất. Khi củi lửa đỏ au chiếu vào trên mặt hai người thì hai người ngươi xem ta, ta nhìn ngươi, đều mỉm cười vui vẻ.

    Cẩn thận suy nghĩ một chút, cũng không có chuyện gì đáng vui vẻ, nhưng hai người chính là tâm tình thực tốt lắm, phảng phất là loại cảm giác ấm áp này thực tốt, cũng giống như là cảm giác chờ mong củ từ nấu chín thực tốt.

    Chỉ chốc lát sau, một trận mùi thơm ngát liền xông vào mũi. Tôn Nhạc đem bát sứ đến múc ra, nhìn đến ruột củ từ tuyết trắng phấn nộn trong nước sôi sùng sục, nó phát ra mùi thơm ngát làm cho Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi liên tục nuốt nước miếng.

    Sau khi Tôn Nhạc đem củ từ múc ra, trong nồi còn có một chút nước Tôn Nhạc đem chén ngô cùng trấu lúa mạch nửa chín nửa sống kia đổ vào trong nồi đất tiếp tục nấu lên.

    Chỉ chốc lát, hai người liền vừa ăn củ từ, vừa ăn thêm ngô làm bữa tối.

    Nhược Nhi từng ngụm từng ngụm ăn, hắn vừa ăn vừa ngọng nghịu nói: “Tỷ tỷ, ta chưa từng ăn qua đồ ăn ăn ngon như vậy”.

    Tôn Nhạc cười hắc hắc.

    Nàng cắn miếng củ từ không có mỡ, thầm suy nghĩ: nếu có thể bắt được một con thỏ hay gì đó thì tốt quá.

    Vừa nghĩ đến nơi đây, nước miếng nàng tràn lan như cại, liên tục nuốt vài cái mới nuốt sạch sẽ. Nàng ngẫm lại, sau khi mình đến cái thế giới này, vẫn chưa ăn được bữa thịt nào cho ra hồn! Phủ lớn như Cơ phủ vậy, cũng chỉ có hàng tháng mới có một bát mì trên để ba miếng thịt mỏng le mỏng lét! Vị thịt kia rất lạt, Tôn Nhạc tới bây giờ cũng không biết là loại thịt gì.

    Vào ban đêm, Tôn Nhạc không luyện tập Thái Cực quyền, nàng đem năm cây trúc nhỏ toàn bộ chặt thành thanh trúc nhọn mới đi vào giấc ngủ.

    Ngày hôm sau, hai người dậy thật sớm, Tôn Nhạc dùng đao sắt mất bốn giờ, mới đào ra một cái hố cao bằng nàng lại chạy đến rừng trúc chém mười cây trúc.

    Bẫy nàng đào ra ngày hôm qua vẫn như trước, căn bản không có dấu vết động vật gì đi qua.

    Sau khi chuẩn bị tốt hết thảy, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi về nhà gỗ, ngoài nhà gỗ, có một chén cơm giống như chén hôm qua, xanh đen hỗn hợp, nửa chín nửa sống, ngô cùng trấu lúa mạch.

    Củ từ hôm qua Tôn Nhạc đào về cũng đủ cho nàng ăn được chừng mười ngày, bởi vậy hai người nhìn đến chén cơm này cũng không để ý, bưng nó vào phòng bếp.

    Ngay lúc hai người tiến vào phòng bếp thì tại tràng nhà gỗ phía trước vươn ra một cái đầu: “Di, đồ xấu xí kia tại sao không có phản ứng?”.

    Lầm bầm lầu bầu đúng là Hề nữ. Nàng quan sát nửa ngày, cũng không thấy trong nhà gỗ truyền đến chửi rủa hoặc bực tức, ngẫu nhiên nghe được, cũng là tiếng cười của hai hài tử, nàng không khỏi có điểm buồn bực cũng có chút thất vọng.

    Hề nữ lại nhìn một hồi, đến khi nhìn thấy phòng bếp hai người nổi lửa, bên trong ngẫu nhiên truyền đến đều là tiếng cười, điều này làm cho nàng thập phần khó hiểu. Hề nữ mê hoặc lắc lắc đầu, xoay người chạy về.

    Sau khi hai người Tôn Nhạc ăn qua bữa sáng, nàng lại chặt năm cây trúc. Sau đó buổi chiều lại cùng Nhược Nhi đi đến cái hố buổi sáng mà đào sâu rộng thêm, thẳng đến mặt trời xuống núi mới trở về.

    Ngày thứ ba, hai người tiếp tục làm bẫy, chẻ tre. Tôn nhạc cũng không phải thợ săn, nàng chỉ từ trong TV mơ hồ xem được. Hiện tại về phần biện pháp này có hữu hiệu hay không, trong lòng của nàng cũng không biết.

    Cuộc sống như vậy, liên tục đến ngày thứ sáu, khi đó, hai người ăn củ từ đến nỗi miệng cũng nhạt như nước ốc rồi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Bẫy thú
    Đến ngày thứ bảy, mặt trời lên cao, trong thời tiết lộ ra một cỗ khô nóng Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi ở trong nhà gỗ học tập. Sau một lúc, lại cứ theo lệ thường đi tới phía sau núi.

    Lúc này, sau khi bọn họ xem xét bảy cái bẫy rập, rốt cuộc ở chỗ cái bẫy thứ tám nhìn đến một lỗ thủng.

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng cùng Nhược Nhi hai người hai mắt sáng lên. Sau khi cười ngây ngô hai cái, khẩn cấp chạy về phía hố bẫy kia.

    Ngã vào trong bẫy là một con sói! Dưới bụng sói chảy ra một vũng máu tươi, hai mắt nhắm nghiền, xem ra chết đã lâu. Bộ dạng con sói này da lông thưa thớt, hiển nhiên cũng là một con sói già.

    Tôn Nhạc mừng đến cười tít mắt, nàng cùng Nhược Nhi hai người hợp lực, mất thật lớn công phu mới đem con sói nặng gần tám mươi cân này kéo tới trên bờ.

    Đem thây sói giấu kỹ, hai người cực kỳ nhanh chạy đến chỗ hố bẫy khác nhìn nhìn, gặp vài cái khác vẫn như trước, liền lại chay lại bên cạnh thây sói.

    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi đem con sói chết đến dòng suối nhỏ, khi Tôn Nhạc ngồi dưới đất thở, nàng thấy Nhược Nhi từ trong áo xuất ra đao sắt hướng sói kia đi tới.

    Đây là lần đầu tiên Tôn Nhạc nhìn thấy Nhược Nhi chủ động làm việc, không khỏi mở to mắt.

    Nhược Nhi đi đến bên cạnh thây thuần thục cắt đầu sói cùng tứ chi, mở ngực phanh bụng. Động tác của hắn gọn gàng linh hoạt, trong lúc vung đao không hề do dự. Tôn Nhạc nhìn nhìn, đột nhiên có một loại cảm giác Nhược Nhi có thể cầm đao giết người!

    Loại cảm giác này thật đúng là kỳ quái. Nhược Nhi ở trước mặt nàng ôn thuần nhát gan như vậy làm sao lại có loại sát khí này?

    Nhược Nhi hiển nhiên trước kia đã làm việc này. Không đến nửa giờ hắn đã đem toàn bộ những phần thịt có thể ăn bóc ra, ngay cả da sói hắn cũng lột ra toàn bộ để ở một bên.

    Sau khi hắn làm xong cầm vải bố đem thịt sói cất, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Nhược Nhi chống lại hai mắt Tôn Nhạc trợn to không dám tin không khỏi nhấc cằm, rất là đắc ý cười: “Tỷ tỷ ta biết ngươi là nữ nhân. Những việc máu me này vẫn là để người đàn ông như ta đây làm thì tốt hơn”.

    Tôn Nhạc vốn là thập phần ngạc nhiên cũng định ca ngợi hắn nhưng nghe Nhược Nhi tự đại mà nói như vậy nàng dở khóc dở cười nói: “Thật đúng là không biết Nhược Nhi còn có khả năng như vậy? Trước kia lúc ta bận rộn đệ cũng đâu có đến giúp”.

    Nhược Nhi buồn bực trả lời: “Quân tử xa nhà bếp!”.

    Tôn Nhạc thật không ngờ hắn lại nói ra một câu như vậy, nàng nghẹn chẹn họng, hỏi: “Vậy việc nhà nông thì sao?”.

    Nhược Nhi hai mắt mở thật lớn, đúng lý hợp tình nói: “Những sự tình kia, quân tử cũng không làm”.

    Tôn Nhạc tức giận cười châm biếm, bất quá tính cách của nàng vốn ôn hòa, đối với Nhược Nhi lại sủng nịch, nghe xong lời này cũng chỉ là lắc đầu cười không ngừng.

    Tôn Nhạc đi đến bên cạnh thịt sói đã được xử lý tốt, cầm lấy áo cân nhắc, nuốt nước miếng, ước chừng phải sáu bảy mươi cân.

    Nàng cùng Nhược Nhi mỗi người cầm một tay áo, mang thịt sói, cầm da sói đi về. Tôn Nhạc vừa đi, vừa vui vẻ nói: “Tốt quá rồi, chúng ta có thịt ăn. Sau khi chúng ta trở về, ta liền hun khói toàn bộ thật tốt, đỡ sợ bị hỏng”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, hai mắt híp thành một đường. Nhìn về phía những cái bẫy, nàng nuốt từng ngụm nước miếng, thì thào lẩm bẩm: “Có lẽ ngày mai lại có thu hoạch”.

    Sau khi hai người trở lại nhà gỗ, Tôn Nhạc đem thịt sói lưu lại bốn năm cân thịt tươi, còn lại đặt trên bếp lò chậm rãi hun lên. Phòng bếp của nàng xây xa xôi khó thấy, một chút ít khói lửa căn bản là không khiến cho người khác chú ý.

    Về phần thịt tươi này, Tôn Nhạc đem xào cùng củ từ mà ăn. Có thịt sói, nghĩa là có mỡ, có thịt để ăn! Đây đối với thân thể đang dậy thì của nàng cùng Nhược Nhi mà nói là thập phần trọng yếu. Đáng tiếc là muối từ trong phòng cỏ tranh Nhược Nhi lấy ra không nhiều lắm, không thể đem muối bôi ở trên thịt rồi hun khói.

    Kế tiếp ước chừng còn nửa tháng, lúc này đã đến đông chí, Tôn Nhạc phỏng chừng qua nửa tháng này, thời tiết sẽ trở nên cực kỳ rét lạnh.

    Bất quá vận khí của nàng thật không tồi, trong nửa tháng này, trong gần mười hố bẫy kia lại bắt được năm con thỏ, một con heo rừng. Heo rừng kia hẳn chỉ là heo con, ước chừng nặng hơn trăm cân, sau khi rớt xuống trong bẫy bị mũi trúc nhọn đả thương, chạy ra chừng bốn năm trăm thước mới vì đổ máu quá nhiều ngã xuống đất mà chết, vết máu trên mặt đất kia kéo rất dài. Khi hai người Tôn Nhạc đuổi tới thì nó vừa mới tắt thở.

    Cũng như vậy, mở ngực phanh bụng những động vật này đều về do Nhược Nhi hoàn thành. Khi phòng bếp hai người chồng chất hơn trăm cân thịt để ăn thì Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi chỉ nhìn liền ngây ngô cười không ngớt: bọn họ chưa bao giờ giàu có như vậy!

    Tôn Nhạc không biết, phía sau núi này thuộc sở hữu Cơ phủ, thợ săn trong thôn bên cạnh cũng không dám đến săn bắn, cho nên thực tiện nghi cho bọn họ.

    Kế tiếp, Tôn Nhạc mang theo Nhược Nhi đem mấy chục bụi củ từ đào về, tổng cộng mang trở về ba bốn trăm cân củ từ. Nàng tiện thể còn đem rau sam ở hậu viện đến rửa sạch phơi khô. Sau khi hoàn thành hết thảy thì sắc trời đột nhiên trở nên rét lạnh vô cùng. Gió Bắc gào thét, bầu trời một mảnh âm trầm, hai người mang giầy rơm còn có chút rét run.

    May mà Nhược Nhi đem toàn bộ những da thú này xử lý phơi khô rồi, Tôn Nhạc đem cỏ khô trải trên giường, lại phủ chiếu lên trên, mà da thú thì bị nàng may thành chăn, cho nàng cùng Nhược Nhi mỗi giường một cái.

    Sau đó, nàng dùng da sói vụn khâu loạn thử, cư nhiên cũng làm ra hai đôi giày. Nàng cầm lấy mang vào chân, lại còn rất vừa chân. Tôn Nhạc mừng rỡ, kế tiếp nàng dùng thời gian mười ngày lại may cho mỗi người một đôi.

    Cho tới nay, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi dù lạnh cũng phân giường ngủ, tuy rằng hai người tuổi còn nhỏ, Tôn Nhạc cũng đem Nhược Nhi trở thành đệ đệ, trong lòng cũng không chấp nhận. Bất quá danh phận của nàng thế này, hai người vẫn nên chú ý duy trì chút khoảng cách này.

    Hôm nay, sau khi Tôn Nhạc đánh mấy giờ Thái Cực quyền, liền tắm sạch một cái nằm chết dí trên giường. Đây là thói quen kiếp trước của nàng, khi trời lạnh thích nằm ở trên giường ngẩn người như vậy.

    Đúng lúc này, một cái thanh âm của nam tử từ bên ngoài truyền đến: “Thập Bát cơ, đi ra một chút”.

    Đây là thanh âm của A Phúc!

    Tôn Nhạc ngẩn ra, vội vàng từ trên giường lăn lông lốc đứng lên.

    A Phúc chắp tay sau lưng đứng ở bãi đất, khi hắn nhìn đến Tôn Nhạc đi ra, trên gương mặt gầy gò lập tức hớn hở rất thân thiết nói: “Thập Bát cơ, Ngũ công tử đã trở lại, ngài gọi ngươi đi gặp ngài!

    Từ lúc A Phúc đi vào Tây viện thì phía sau hắn liền thỉnh thoảng lộ ra một cái đầu. Chúng nữ trơ mắt nhìn bên này, nghe hai người nói chuyện. Hiện tại thanh âm A Phúc vừa rơi xuống, một trận nói nhỏ liền tấp nập vang lên.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn về phía A Phúc, lúc này, trong lòng của nàng hiện lên một ý niệm: chẳng lẽ, là vì chuyện mưu kế lần trước kia?

    A Phúc nhìn gương mặt thắc mắc của nàng, tay phải duỗi ra ngoài, vẻ mặt tươi cười nói: “Thập Bát cơ, thỉnh!”.

    Lấy địa vị cua A Phúc, hắn khi nào thì khách khí như vậy với nữ nhân Tây viện? Trong khoảng thời gian ngắn, chúng nữ đều mở to mắt, không dám tin nhìn một màn này, ngay cả tiếng bàn luận xôn xao cũng biến mất.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Được phép có tên họ rồi!

    Trái tim Tôn Nhạc bang bang nhảy lên.

    Nàng đương nhiên biết, thái độ này của A Phúc đại biểu cho cái gì! Nó có nghĩa chủ ý của nàng đã thành công, còn hàm nghĩa bất kể là Ngũ công tử hay là A Phúc, đều vài phần kính trọng nàng.

    Tôn Nhạc đè lại trái tim cấp tốc nhảy lên, cúi đầu, cung kính nói: “Trước hết mời Phúc đại ca”.

    A Phúc thưởng thức nhìn nàng một cái, quay đầu đi thẳng về phía trước, Tôn Nhạc theo sát sau hắn.

    Chúng nữ trong Tây viện đã sớm đứng đầy trong viện, hai người đi xuyên qua bên người các nàng, A Phúc không thèm để ý tới, Tôn Nhạc vẫn không có ngẩng đầu.

    A Phúc mang nàng ra cửa Tây viện, đi thẳng tới chỗ rừng trúc hắn mới mở miệng nói: “Thập Bát cơ, ngươi quả thật là một người thông minh”.

    Tôn Nhạc vội vàng đáp: “Không dám”.

    A Phúc cười cười: “Ngươi ở trước mặt của ta không cần thiết phải khách khí như vậy đâu, gần đây Trần phó quản gia cùng đám người Thất cơ có đi tìm ngươi gây phiền toái nữa không?”.

    “Không có ạ”. Tôn Nhạc vẫn cúi đầu như trước.

    A Phúc thở dài: “Ngươi cũng nên nhịn đi. Trần phó quản gia làm người như thế nào ta biết, hắn tuy rằng làm việc cần cù, vẫn là người bụng dạ hẹp hòi, sau này cho dù không dám làm gì ngươi, trả thù vặt nhất định là có a. Những nữ nhân này gả đến Cơ phủ, Ngũ công tử vẫn luôn áy náy, ngài vẫn cố ý tránh đi những chuyện có liên quan đến Tây viện. Cho nên, những hành vi của bọn họ cùng với Trần phó quản gia, chỉ cần không tạo thành hậu quả gì thì không có ai trông nom cả, chuyện này hi vọng ngươi có thể hiểu. Về phần Thất cơ kia...”. Nói tới đây, hắn không kiên nhẫn nhíu mày: “Thời gian này nàng cùng Thập Cửu cơ ngày ngày khắc khẩu, vài lần ầm ỹ đến chỗ Ngũ công tử. Mỗi lần đều là bị ta ngăn trở, hiện tại ta vừa nhìn thấy hai nữ nhân này liền phiền muộn”.

    A Phúc rủ rỉ mà nói, dường như Tôn Nhạc đứng trước mặt hắn cũng không phải Thập Bát cơ xấu xí tầm thường kia, mà là một người địa vị ngang bằng hắn.

    Tôn Nhạc lẳng lặng lắng nghe. Sau khi nghe đến đó nàng khẽ cười nói: “Hai nữ nhân kia đều là người không biết nhường nhịn nhau”.

    A Phúc thở dài: “Không chỉ là không biết nhường nhịn đâu? Các nàng là loại người không có lý cũng muốn chiếm ba phần tiện nghi! Hai nữ nhân này mỗi ngày ồn ào không ngừng, ta vốn là muốn đem các nàng tách ra, sau giận quá liền muốn cho các nàng chen chúc trong một phòng, khiến cho các nàng không được yên ổn! Ta đã phân phó xuống dưới về sau phàm là các nàng tìm ta đều nói ta không có ở đây! Ngũ công tử thì càng không cần phải nói”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó không khỏi phì cười ra tiếng.

    Trong khi hai người cười nói chạy tới bên ngoài sân của Ngũ công tử.

    Khi Tôn Nhạc nhìn đến mảnh sân đủ loại lan trúc, nhìn đến phòng ốc làm từ gỗ và trúc phía sau rừng trúc kia không khỏi có điểm tưởng niệm.

    Căn phòng này cho dù nàng mệt đến cực điểm cũng sẽ ở trong giấc mộng đêm khuya nhìn thấy! Một lần lại một lần, một hồi lại một hồi! Đây là loại cảm giác thực làm cho người ta cảm thấy vô lực. Có khi, Tôn Nhạc cảm thấy đời này có rất nhiều chuyện không do mình làm chủ. Giống như trái tim và vận mệnh vốn không thể bị chi phối vậy!

    Lắc đầu, Tôn Nhạc nhìn mũi chân mình cười khổ thầm nghĩ: Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, ngươi thật đúng là một kẻ không biết đủ!

    Hai người đi qua rừng trúc, còn chưa có tới gần phòng của Ngũ công tử thì một trận tiếng cười truyền vào trong tai hai người.

    Tiếng cười kia là do vài nam tử trẻ tuổi phát ra, trong đó một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng êm tai, như vàng ngọc va nhau, đúng là thanh âm của Ngũ công tử.

    Tôn Nhạc nghe đến thanh âm đã lâu chưa nghe, trong lòng không khỏi say mê.

    A Phúc lúc này dừng bước, hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc: “Ngũ công tử đang gặp bằng hữu. Thập Bát cơ, ngươi ở đây chờ một chút, ta đi bẩm báo Ngũ công tử”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc nhìn bóng lưng A Phúc rời đi, trong lòng đau khổ: nếu ta diện mạo thanh lệ, thậm chí diện mạo dù bình thường, hắn cũng sẽ đem ta đến trước mặt bằng hữu Ngũ công tử nói chuyện đi?

    Tôn Nhạc nghiêng đầu xoa một cây nam trúc bên cạnh, móng tay trên thân trúc kia nhẹ nhàng vạch vạch, nhất thời suy nghĩ lung tung, trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

    Cũng không biết qua bao lâu, một trận tiếng bước chân hướng nàng truyền đến.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy Ngũ công tử cùng A Phúc đi tới chỗ nàng, Ngũ công tử đang mặc quần áo tơ màu xanh, bóng dáng cao to giống như ngọc thụ lâm phong, làm cho người ta vừa thấy liền cảnh đẹp ý vui, tâm trì thần vãng (tâm trí hướng về).

    Nàng vừa nhìn liền say mê, lập tức cảnh tỉnh chính mình. Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu, tiến lên hai bước.

    Ngũ công tử chậm rãi đi đến trước mặt nàng, thản nhiên nói: “Thập Bát cơ, ngươi rất không tồi. Mưu kế lần trước ngươi nghĩ ra còn nhớ rõ không?”.

    Tôn Nhạc nhỏ giọng trả lời: “Nhớ rõ”.

    Khóe miệng Ngũ công tử giương lên, thanh âm có điểm du dương nói: “Nói thật với ngươi, ái thiếp theo lời ta kia là của ta một tỷ tỷ trong gia tộc, nàng nguyên là ái thiếp của Triệu hầu, bất quá bây giờ là chính thê của Triệu hầu”.

    Hắn ôn hòa nhìn Tôn Nhạc: “Chính là nhờ cái chủ ý kia khiến nàng thành công. Lần này, Cơ phủ chúng ta ở trước mặt bổn gia thật có thể diện. Hai lần đều là vì chủ ý của ngươi mà thành công, ta rất vui”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, trong lòng băn khoăn một chút: có vẻ gia tộc này của Ngũ công tử cũng không đơn giản?

    Nàng còn đang suy nghĩ tình thế, nghe thấy Ngũ công tử còn nói thêm: “Ngươi muốn ban thưởng cái gì?”.

    Muốn ban thưởng cái gì?

    Tôn Nhạc trong lòng biến chuyển thật nhanh, sau một lúc lâu nàng nhẹ giọng trả lời: “Ta nghĩ muốn năm lượng vàng, còn muốn tự do xuất nhập trong phủ”.

    Khóe miệng Ngũ công tử giương lên: “Năm lượng? Không coi là nhiều! Ta cho ngươi mười lượng đi, về phần tự do xuất nhập trong phủ, ngươi không phải vẫn có sao?”.

    Tôn Nhạc cả kinh.

    Đúng lúc này, A Phúc ở bên cạnh cười nói: “Có lẽ ý của Thập Bát cơ là muốn danh chính ngôn thuận đi”.

    Ngũ công tử nói: “Danh chính ngôn thuận? Cái này không thể cho ngươi”.

    Khi Tôn Nhạc cảm thấy thất vọng thì Ngũ công tử còn nói thêm: “Vì bồi thường ngươi, ta quyết định để ngươi làm thị tỳ trong thư phòng cho ta. Về sau giờ Tỵ (từ 9 đến 11 giờ sáng) buổi sáng mỗi ngày, buổi chiều một canh giờ ở thư phòng ta, thời gian khác thì tùy ý, Thập Bát cơ, ngươi nguyện ý sao?”.

    Tôn Nhạc vừa mừng vừa sợ, lòng của nàng bang bang nhảy loạn, gần như muốn nhảy tới cổ họng của nàng!

    Chẳng lẽ nói, từ nay về sau mình có thể mỗi ngày đều nhìn thấy hắn?

    Việc này chỉ cần nghĩ đến, nàng đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc, cả người như phiêu đãng ở trong tầng mây, hạnh phúc đến nói không ra lời.

    Ngay sau đó, lý trí của nàng nói cho nàng biết: cứ như vậy, mình sẽ giống như A Phúc, thành tâm phúc của Ngũ công tử rồi! Mình không còn là người để cho Thất cơ cùng Trần phó quản gia có thể chà đạp nữa! Mình không cần lo áo cơm! Hơn nữa, mình còn có mười lượng vàng! Mười lượng có thể đảm bảo mình cho dù có rời đi Cơ phủ cũng trải qua những ngày tháng an lành!

    Tầng tầng lớp lớp suy nghĩ này, chỉ là thoáng qua một cái trong đầu. Tôn Nhạc đè lại tâm tình kích động, mỉm cười vái chào Ngũ công tử đại biểu đồng ý.

    Ngũ công tử nhận được lời hứa của nàng, có vẻ hết sức hài lòng, hắn hướng về phía nàng gật gật đầu: “Vậy tên ngươi cũng phải sửa lại, ngươi muốn lấy tên gì không?”.

    Sửa tên một chút?

    Tôn Nhạc lập tức hiểu được, về sau chính mình đứng ở trong thư phòng Ngũ công tử, tất nhiên sẽ gặp những người có địa vị tương đương hắn, hắn đây là không muốn để cho người khác biết mình là cơ thiếp của hắn, dù sao cơ thiếp mình xấu xí sẽ trở thành trò cười cho người khác.

    Tôn Nhạc trong lòng có điểm khổ sở, nàng nhanh chóng đè xuống, thấp giọng nói: “Ngũ công tử, gọi ta Tôn Nhạc đi”.

    “Tôn Nhạc? Ta nhớ kỹ rồi. Vậy ngươi đi xuống trước đi, giờ Thìn (từ 7 đến 9 h sáng) ngày mai lại đến”.

    “Vâng”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Bất đồng rồi

    Đưa mắt nhìn Ngũ công tử và A Phúc rời đi, lúc này đã không còn đau khổ chút nào, chẳng những không có khổ sở, nàng còn phải mạnh mẽ kiềm nén, mới không vui mừng nhảy dựng lên ngay tại chỗ. Nàng xoay người liền hướng nhà gỗ của mình phóng đi. Tin tức tốt như vậy, nàng nhất định phải nói cho Nhược Nhi, để cho hắn cũng vui mừng hả dạ.

    Tôn Nhạc hai mắt cười đến loan thành một đường.

    Tôn Nhạc nhảy chân sáo về Tây viện.

    Khi nàng vừa xuất hiện trong nhà gỗ Tây viện thì liền có vô số ánh mắt nhìn chằm chằm vào nàng.

    Những ánh mắt này đủ loại cảm xúc hoặc kinh nghi, hoặc suy đoán, vừa nhìn thấy động tác nhảy chân sáo của Tôn Nhạc thì tất cả đều ngây dại.

    Phía sau nàng, năm ba nữ nhân châu đầu ghé tai bàn luận.

    Khi Tôn Nhạc đi đến bên ngoài nhà gỗ Thất cơ thì nàng nhìn thấy Thất cơ đẩy Tam cơ đi ra.

    Tam cơ vừa ra cửa phòng, liền hướng Tôn Nhạc tươi cười một cái nàng giương giọng hỏi: “Thập Bát cơ, có chuyện gì vui sao? Tại sao ngươi cười hớn hở như vậy?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía nàng, hai mắt sáng trong suốt. Nàng không cần quay đầu lại cũng biết, giờ khắc này, nữ nhân trong viện đều dựng lỗ tai lên, chờ câu trả lời của mình.

    Tôn Nhạc miệng khẽ cong, khoái hoạt nói: “Là Ngũ công tử, người muốn ta trở thành thị tỳ trong thư phòng của người, còn đồng ý ta về sau không gọi Thập Bát cơ nữa”. Tôn Nhạc trước vẻ mặt đồng loạt đố kỵ của chúng nữ cười nói: “Ta về sau đã gọi là Tôn Nhạc rồi, các vị tỷ tỷ không cần lại gọi ta là Thập Bát cơ nữa”.

    Lời của nàng rõ ràng truyền ra.

    Sau một hồi một hồi lâu cũng không một tiếng động nào vang lên chúng nữ một đám ngây ra như phỗng.

    Thành thị tỳ trong thư phòng Ngũ công tử?

    Còn sửa lại có tên có họ?

    Trời ạ đồ xấu xí này gặp vận gì vậy? Cư nhiên lập tức biến thành người bên cạnh Ngũ công tử? Nàng dựa vào cái gì?

    Chúng nữ phía sau bình thường vốn không để mắt đến nàng đột nhiên nghe được tuyên bố của Tôn Nhạc nhất thời tất cả đều tịt ngòi.Các nàng hai mặt nhìn nhau, câu chúc mừng kia nửa chữ cũng nhả không ra! Ngay cả Tam cơ cùng Lục cơ xưa nay ôn hòa cũng như thế.

    Tôn Nhạc tất nhiên là không để ý. Nàng sôi nổi nhảy đến nhà gỗ của mình. Trước cửa nhà gỗ Nhược Nhi đứng dựa vào đó chờ nàng.

    Tôn Nhạc bước xa một cái vọt tới trước mặt Nhược Nhi, nàng vươn tay chụp bả vai Nhược Nhi, sau đó mạnh mẽ mà kéo hắn đến ôm một cái!

    Nàng là hưng phấn như thế, dùng là khí lực cũng mạnh như thế.

    Tôn Nhạc gắt gao ôm Nhược Nhi, vui mừng, không ngừng kêu lên: “Nhược Nhi, ta thật vui vẻ, ta thật vui vẻ!”.

    Nàng kêu vài câu ‘ta thật vui vẻ’, nhưng không nghe thấy Nhược Nhi trả lời, không khỏi buông hắn ra nhìn lại mặt hắn .

    Cặp mắt to kia của Nhược Nhi tròn xoe nhìn nàng, môi dẩu lên, vẻ mặt rõ ràng là không vui.

    Tôn Nhạc mở to mắt ngạc nhiên nói: “Ta thành thị tỳ trong thư phòng Ngũ công tử, Nhược Nhi không cao hứng sao?”.

    Nhược Nhi liếc mắt nhìn nàng, buồn buồn trả lời: “Tỷ thích Ngũ công tử như vậy ư?”.

    Tôn Nhạc giật mình, đây là lần đầu tiên nàng nghe thấy Nhược Nhi dùng loại giọng điệu này nhắc tới chuyện Ngũ công tử.

    Nhược Nhi bĩu miệng lợi hại hơn nữa, trong mắt to của hắn lệ quang chớp động: “Tỷ vui vẻ như vậy, cũng là vì tỷ có thể thường xuyên nhìn thấy hắn sao?”.

    Nhược Nhi nói tới đây, thân mình xoay lại liền phóng về hướng hậu viện.

    Tôn Nhạc run sợ một hồi lâu mới kịp phản ứng: thì ra, Nhược Nhi là ghen tị?

    Nàng nghĩ đến đây không khỏi buồn cười, đứng lên thấy Nhược Nhi càng chạy càng xa, nàng vội vàng đuổi theo.

    Khi nàng đi vào hậu viện thì Nhược Nhi vù vù vài cái bò tới trên chạc một cây nhỏ ngồi.Từ sau lần đó hắn trèo cây thua Tôn Nhạc, Nhược Nhi luôn luôn ngầm luyện tập trèo cây, hiện tại so với nàng còn thuần thục hơn.

    Tôn Nhạc thấy hắn không có chạy xa, tâm tình cũng buông lỏng nàng đi đến dưới cây nhỏ Nhược Nhi ngồi, dựa lưng vào thân cây ôm đầu gối ngồi xổm xuống.

    Tôn Nhạc nhìn mây trắng bập bềnh ở chân trời, khoái hoạt, nhẹ nhàng mà nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ thật sự rất cao hứng”.

    Nàng cong môi, hai mắt cười híp lại nói: “Trước kia tỷ tỷ sợ không có cơm ăn, lại sợ Trần phó quản gia trả thù. Hiện tại tỷ tỷ không còn sợ nữa! Nhược Nhi, đệ biết không? Lần này Ngũ công tử còn thưởng ta mười lượng vàng, ngày mai ta hẳn là có thể lấy được mười lượng này, chúng ta có thể đi ra ngoài mua muối về, cũng có thể được ăn cháo ngon nhất, không đúng, là cơm, chúng ta có thể mỗi ngày được ăn cơm, ăn đến cả đời!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, nuốt nước miếng một chút: “Nhược Nhi, đệ không biết tỷ tỷ biết làm rất nhiều rất nhiều đồ ăn ngon đâu, về sau tỷ tỷ có thể thường xuyên làm cho đệ ăn, hơn nữa, cho dù tỷ tỷ thành thị tỳ trong thư phòng Ngũ công tử, mỗi ngày cũng chỉ ở đó có hai canh giờ, thời gian còn lại, tỷ tỷ vẫn là cùng Nhược Nhi ở chung một chỗ”.

    Khi Tôn Nhạc nói tới đây, trên đỉnh đầu truyền đến một trận bụng kêu ùng ục. Hai mắt Tôn Nhạc khẽ cong: tiểu tử này, bị lời của mình làm cho thèm ăn rồi đây.

    Tôn Nhạc nghiêng đầu, tiếp tục nói: “Về phần Ngũ công tử, tỷ tỷ cho dù thích hắn thì thế nào? Đệ đừng quên, tỷ tỷ là một nha đầu xấu xí”.

    Những lời này của nàng vừa mới nói xong, trên đỉnh đầu lay động chỉ thấy Nhược Nhi hai chân bắt trên nhánh cây, cả người chổng ngược xuống phía dưới, khuôn mặt nhỏ nhắn thuận thế vừa vặn ngã trước mắt Tôn Nhạc!

    Nhược Nhi đem mặt tiến đến trước mắt Tôn Nhạc, hướng về phía nàng lè lưỡi thật dài, cao hứng tiếp lời: “Ta đã biết, tỷ tỷ bộ dạng xấu như vậy, Ngũ công tử hắn căn bản là sẽ không nhìn trúng tỷ tỷ”.

    Trước sắc mặt trắng xanh của Tôn Nhạc, Nhược Nhi cứ thế đắc ý nói: “Trong thiên hạ, chỉ có ta mới không để ý gương mặt của tỷ tỷ thôi”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, phủi đất đứng lên. Nàng tức giận ngực phập phồng không thôi, qua thật lâu mới oán hận dậm chân, chạy đi.

    Nhược Nhi nhìn bóng lưng nàng chạy trối chết, hì hì nở nụ cười. Tiếng cười đáng ghét kia thật lâu sau vẫn còn phiêu đãng trong tai Tôn Nhạc .

    Vào ban đêm, Tôn Nhạc bị Nhược Nhi đả kích nghiêm trọng vẫn luyện tập Thái Cực quyền, vẫn luyện tập, thẳng đến tất cả đèn đuốc đều tắt, trên bầu trời chỉ còn sao chớp động. Nàng vẫn còn trong bóng đêm từng bước luyện tập.

    Nhược Nhi nằm ngủ ở trên giường, đang đắp da thú ấm áp, hắn nghe tiếng Tôn Nhạc hít thở, một lát sau đột nhiên mở miệng kêu lên: “A, thảm rồi!”.

    Tiếng kêu của hắn sợ hãi làm cho Tôn Nhạc cả kinh, Tôn Nhạc vội vàng dừng động tác lại: “Nhược Nhi, xảy ra chuyện gì?”.

    Thanh âm Nhược Nhi buồn buồn truyền đến: “Tỷ tỷ, chúng ta khổ cực lấy thịt để ăn như vậy có phải dư thừa rồi hay không?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy không khỏi trong bóng đêm liếc mắt coi thường một cái, nàng tức giận trả lời: “Nơi này thịt để ăn luôn luôn hiếm hoi, cho dù là A Phúc, nhiều nhất cũng là hai ba ngày mới có một chút thịt để ăn, thịt của chúng ta sao lại lãng phí được”.

    Nhược Nhi hì hì cười, tiếng cười kia trong bóng đêm truyền ra rất rõ ràng: “Hì hì, ta đã sớm biết, tỷ tỷ, đây chính là lần đầu tiên tỷ nói chuyện với ta trong tối hôm nay nha!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36: Thư phòng

    Giờ Tỵ là chín giờ sáng đến mười một giờ, Tôn Nhạc học những người khác ở Tây viện, trong phòng đặt một cái đồng hồ cát.

    Nàng cứ theo lẽ thường vào rạng sáng bốn năm giờ đã ra khỏi giường, vẫn luyện tập đến gần tám giờ rưỡi, liền xoay người đi đến sân của Ngũ công tử.

    Lúc này nàng đi ở trong viện, thỉnh thoảng có người chăm chú nhìn nàng. Thần sắc những nữ nhân này khác nhau, phần lớn khi đối diện với ánh mắt của nàng thì lộ ra một nụ cười tươi. Đi ngang qua nhà gỗ Thất cơ, bên trong rít gào như sấm, Thất cơ và Thập Cửu cơ cùng với thị nữ của các nàng chửi nhau rất hăng say. Những tiếng thét chói tai cùng tiếng khóc kêu the thé kia, làm cho nàng vội vàng tăng nhanh cước bộ.

    Tôn Nhạc đi vào trong sân của Ngũ công tử, trong sân thực yên lặng, chỉ có một thị đồng đang quét dọn lá rụng bên ngoài. Thị đồng nhìn đến Tôn Nhạc đã đến, chắp tay trước ngực cúi chào nói: “Cô nương là Tôn Nhạc? Hôm qua Ngũ công tử đã phân phó, cô nương có thể tự đi theo cửa hông đến trong thư phòng.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Đa tạ tiểu ca”.

    Thị đồng kia tuổi xấp xỉ với nàng, bộ dạng ước chừng mười một mười hai tuổi, sau khi nghe được lời cám ơn của nàng nhếch miệng cười, ánh mắt của hắn tò mò dừng ở trên mặt Tôn Nhạc, bất quá chỉ nhìn lướt qua, hắn liền vội vàng dời đầu đi.

    Tôn Nhạc bình tĩnh nhìn về phía trước, cất bước đi lên cầu thang.

    Khi nàng đi vào bên hông phòng thì khóe mắt nhìn xuyên qua màn lụa mờ ảo giữa gian nhà, bên trong có một đạo bóng dáng màu xanh cao to.

    “Bang bang bang”, nhịp tim của nàng phi nhanh, đó là Ngũ công tử! Hắn đang mặc quần áo dưới sự hầu hạ của hai thị nữ.

    Tôn Nhạc chỉ nhìn lướt qua, hai gò má liền đỏ bừng nàng vội vàng nhìn dưới chân không chớp mắt, hai ba bước liền tiến vào trong thư phòng.

    Thư phòng có điểm lộn xộn, bên trong khắp nơi có thể nhìn đến tro bụi. Xem ra, trước nàng hẳn là không có nữ tỳ quét tước qua thư phòng.

    Tôn Nhạc đi đến trước tủ sách. Mỗi một giá sách đều dùng gỗ lim thật dày làm thành. Nhưng những giá sách gỗ lim thật dày cực rắn chắc này khi xếp chừng trăm quyển sách thẻ tre cũng làm cho người ta một loại cảm giác không gánh vác nổi.

    Tôn Nhạc đem từng cái thẻ tre mở ra coi vài lần liền ước chừng biết đây là thuộc loại sách nào. Sau đó nàng liền dựa theo kinh sử tử tập (cách phân loại sách vở thời xưa: Kinh điển, Lịch sử, Chư tử, Văn tập) đem thẻ tre một lần nữa xếp đặt lại.

    Nàng vừa bày biện thẻ tre vừa dùng cái khăn lau đặt ở sau giá sách lau đi tro bụi trên giá sách. Sau khi chùi sơ một lượt các giá sách nàng bắt đầu thu dọn thư phòng.

    Qua hơn một giờ, một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng chậm chạp truyền đến, Ngũ công tử đến!

    Tôn Nhạc chỉ là nghe được tiếng bước chân của hắn trái tim liền đập nhanh. Nàng bất đắc dĩ cười khổ một cái đi đến giá sách thứ hai tiền tiếp tục phân loại.

    Chỉ chốc lát Ngũ công tử xuất hiện ở trong thư phòng. Hắn đưa mắt nhìn Tôn Nhạc rồi xoay người cầm lấy một cái thẻ tre không đi đến phía trước.

    Tôn Nhạc vừa thấy hắn như vậy, biết hắn muốn viết chữ liền đi tới một bên mài mực.

    Dây là lần đầu tiên nàng mài mực, bắt đầu điểm nhẹ hai cái, bất quá nàng rất nhanh liền tìm được phương pháp rồi, thuần thục đem nghiên mực đã mài đặt ở bên cạnh Ngũ công tử.

    Ngũ công tử nhấc bút lông, để tay ở trên thẻ trúc. Vài lần muốn động bút lại chậm chạp không xuống tay. Chỉ chốc lát, hắn thở dài một tiếng, đem bút để ở một bên.

    Lại qua một lát, Ngũ công tử một lần nữa nhấc bút lông, hắn suy nghĩ một chút ngòi bút dưới tay chạy như bay.

    Tôn Nhạc vẫn lặng yên đứng ở góc phía sau hắn, cúi đầu không nói.

    Trong khoảng thời gian ngắn, trong thư phòng chỉ có tiếng ngòi bút di động “soạt soạt” thỉnh thoảng truyền đến.

    Khoảng một khắc đồng hồ, Ngũ công tử để bút xuống, hắn đem tấm trúc cầm lên nhìn nhìn, cũng không quay đầu lại nói: “Buổi chiều ta có vài cái bằng hữu sau giờ Ngọ sẽ đến đây, ngươi đến sớm một chút”.

    Tôn Nhạc thấp giọng đáp: “Vâng”.

    Ngũ công tử đem tấm trúc viết xong để vào trong lòng, xoay người liền chuẩn bị rời đi, vừa đi đến cửa cước bộ của hắn ngừng một chút, quát: “Bảo, đem mười lượng vàng ra cho Tôn Nhạc đi”.

    Một cái thanh âm thiếu niên trong trẻo truyền đến: “Dạ”.

    Ngũ công tử lúc này mới đi ra.

    Mười lượng?

    Tôn Nhạc kích động không thôi nàng hưng phấn mà nhìn cửa, tâm tình kích động vô cùng. Nàng biết, ở thời đại này, trăm lượng có thể cho thích khách hạng nhất cắt lấy đầu của mình! Ngàn lượng là giao dịch giữa hai nước! Mười lượng này, nếu ở đời sau giá trị tuyệt đối không dưới trăm vạn! (khoảng 3 tỷ)

    Nàng có mười lượng này, cho dù rời khỏi Cơ phủ cũng có thể trải qua cuộc sống tương đối khá.

    Bất quá, hiện tại nàng căn bản cũng không có khả năng tự bảo vệ mình, cho dù có được mười lượng này, cũng tuyệt đối không thể rời đi Cơ phủ.

    Ngay khi suy nghĩ luân chuyển trong đầu Tôn Nhạc thì một thiếu niên áo mười lăm mười sáu tuổi đi đến. Thiếu niên này một đầu tóc đen gắt gao buộc ở đỉnh đầu, lộ ra cái trán trơn bóng mà rộng lớn, hai mắt sáng ngời có thần, thoạt nhìn sáng chói, làm cho người ta vừa thấy liền sinh hảo cảm, đây chắc là Bảo.

    Bảo đi đến trước mặt Tôn Nhạc, cầm gói đồ trong tay đưa cho nàng, nói: “Chỗ này là mười lượng, ngươi xem …”.

    Tôn Nhạc vừa mở ra nhìn, lập tức bị kim quang vàng rực làm hoa mắt nàng đem gói đồ khép lại, khom người nói: “Đa tạ”.

    Bảo gật gật đầu, cũng không nhiều lời liền rời đi.

    Tôn Nhạc đem gói đồ kia để vào trong tay áo, nâng tay rời đi thư phòng hướng sân của mình trở về. Ngũ công tử bảo nàng buổi sáng chỉ cần một canh giờ, từ lúc Ngũ công tử rời đi thì đồng hồ cát kia chỉ đã đến giờ.

    Trong lòng Tôn Nhạc có mười lượng vàng nặng trịch, cả người đi trên đường đều là ngẩng đầu ưỡn ngực, thần thái trên mặt phấn khởi.

    Khi nàng trở lại Tây viện thì tiếng nói chuyện náo nhiệt ồn ào náo trong Tây viện đột nhiên bớt đi rất nhiều, nguyên nhân vì các nữ nhân đang vui vẻ nói chuyện với nhau vô tình hoặc cố ý nhìn về phía nàng. Nhìn đến thần thái phấn khởi của nàng thì những nữ nhân kia cực kỳ mất tinh thần .

    Tôn Nhạc đi đến ngoài nhà gỗ Thất cơ thì Thất cơ đang đứng dưới tàng cây đa trong viện, nàng vừa thấy Tôn Nhạc, sắc mặt liền xanh lét, “phi” một tiếng nặng nề mà nhổ một bãi đàm xuống đất!

    Hơn nữa, hướng Thất cơ phun đàm đúng là hướng tới nàng.

    Thất cơ vừa phun đàm, chúng nữ đều đồng loạt nhìn về phía bên này, biểu tình trên mặt là tự tiếu phi tiếu, một bộ dạng xem kịch vui. Thập Cửu cơ diễm lệ đứng ở cửa kia, lại hướng Thất cơ lộ ra một cái biểu tình xem thường.

    Tất cả mọi người đang chờ phản ứng của Tôn Nhạc .

    Tôn Nhạc cười nhẹ, giống như không có chuyện gì phát sinh, mặt không chút thay đổi đi thẳng về phía trước.

    Trong sự thất vọng của chúng nữ, nàng đi tới trước nhà gỗ của mình.

    Lúc này, Nhược Nhi không đứng ở cửa nghênh đón nàng, Tôn Nhạc vội vàng đẩy cửa đi vào, tiến vào phòng, liền nhìn thấy Nhược Nhi dùng một cái que dài viết trên một mâm cát, ở trên cát luyện chữ.

    Hắn cầm que như cầm bút lông, vẽ một đường đều thập phần chăm chú, môi mân thật chặt, hai mắt chớp cũng không chớp, không hề nhận thấy Tôn Nhạc đến.

    Tôn Nhạc thấy Nhược Nhi cư nhiên biết chịu khó rồi, không khỏi mím môi cười, trong lòng rất vui vẻ.

    Nàng nhẹ bước chân, chậm rãi đi tới phía sau Nhược Nhi, chuẩn bị đi vào phòng ngủ

    Mới vừa đi tới bên cạnh Nhược Nhi, Nhược Nhi cũng không quay đầu lại đã mở miệng: “Đã quay về?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Khách của Ngũ công tử

    Giọng điệu này của Nhược Nhi, đúng là thập phần chín chắn điềm tĩnh.

    Tôn Nhạc chớp chớp mắt vài cái, nàng nghiêng thân về phía sau, đưa đầu đến trước mặt Nhược Nhi, cười híp mắt nói: “A, Nhược Nhi của ta đã trưởng thành, biết chịu khó rồi”.

    Nhược Nhi cũng không quay đầu lại, vẫn tiếp tục luyện chữ: “Tỷ tỷ thông minh như vậy, ta tự nhiên không thể quá kém”.

    Tôn Nhạc nghe xong lời này rất là cao hứng, nàng thân mình xoay tròn nhảy tới phía sau Nhược Nhi, đem mặt tiến đến bên mặt Nhược Nhi, chu miệng ở trên má trái hắn “chụt” một tiếng!

    Nhược Nhi bất ngờ không đề phòng bị đánh lén, khuôn mặt nhỏ nhắn liền đỏ bừng. Hắn đưa tay ôm chỗ bị hôn, nhất thời đứng đó chân tay luống cuống.

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng duỗi hai tay ra, từ phía sau gắt gao ôm Nhược Nhi kêu lên: “Nhược Nhi, chúng ta có tiền”. Nói đến ba chữ cuối cùng thì nàng tự nhiên mà ép thanh âm tới cực thấp.

    Nàng nói tới đây, vui sướng lặp lại: “Chúng ta có tiền rồi! Nhược Nhi, chúng ta có thể mỗi ngày ăn cơm, mỗi ngày ăn thịt rồi!”.

    Nàng vừa nói vài lần, nhưng không được đáp lại, nhìn kỹ Nhược Nhi: “Nhược Nhi, đệ không cao hứng sao?”.

    Nhược Nhi liếc nàng một cái: “Chẳng qua là mười lượng mà thôi, nhìn tỷ cao hứng đến vậy”. Nói tới đây, từ trong lỗ mũi hắn hừ nhẹ một tiếng tỏ vẻ khinh thường

    Tôn Nhạc cười nói: “Đệ này đúng là tiểu thí hài khoác lác!”.

    Tôn Nhạc tâm tình tốt không bị một chút đả kích. Sau khi đứng tại chỗ xoay tròn một vòng vui sướng hài lòng nói: “Nhược Nhi hẳn là ăn điểm tâm rồi chứ? Ta còn chưa ăn nga, hay chúng ta ra bên ngoài ăn đi thuận tiện mua chút muối về”.

    Nhược Nhi nhìn về phía nàng kỳ quái hỏi: “Trong tay tỷ không phải là vàng sao? Làm sao có thể dùng ở địa phương nhỏ này?”.

    Tôn Nhạc nghe xong thầm nghĩ, đúng là hiện tại trong tay nàng có mười lượng nhưng mười lượng này làm sao có thể ở địa phương nhỏ này sử dụng? Ít nhất cũng phải đổi thành tiền mới được a.

    Tôn Nhạc càng nghĩ càng sầu: mình và Nhược Nhi, hai hài tử nếu thực cầm vàng đi ra ngoài chỉ sợ ngay cả mạng cũng mất. Nói như vậy mười lượng này chỉ có thể cất giấu?

    Tôn Nhạc Buồn rầu chống lại Nhược Nhi đang nhìn mình cười hì hì hung hăng liếc hắn một cái sau đó xoay người liền chạy tới giữa phòng ngủ.

    Nếu vàng này không thể dùng, vậy đành phải giấu đi rồi. Sau khi Tôn Nhạc đi lòng vòng trong phòng, nhìn thấy bốn bề vắng lặng liền chạy tới hậu viện, tới gần chỗ tường vây đào một cái hố, đem vàng đặt ở trong một cái chén sứ chôn. Sau khi chuẩn bị cho tốt, nàng lại lấp đất, ở trên mặt giẫm bằng thật mạnh.

    Nhược Nhi đứng ở trong nhà gỗ, xuyên qua cửa sổ nhìn nhất cử nhất động của nàng. Thấy nàng cẩn thận như thế, hắn không khỏi bĩu môi, rất là khinh thường nói lầm bầm: “Mới mười lượng mà thôi! Thật không có tiền đồ”.

    Buổi chiều đảo mắt đã đến, Tôn Nhạc liền đi tới thư phòng sớm, nàng tiếp tục sửa sang thẻ tre. Lúc này Bảo đi đến, nhìn mấy cái điểm tâm bột mì nói với Tôn Nhạc: “Ngươi không đói bụng sao? Những cái này cũng không hề nhúc nhích?”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn về phía hắn: “Cái đó, ta có thể ăn sao?”.

    Bảo nở nụ cười: “Đương nhiên, mấy cái này là chuẩn bị cho ngươi nếu ngươi không ăn ta phải đem đi rửa”.

    Tôn Nhạc đã sớm đói bụng đến dạ dày phát đau, nàng vội vàng xông lên trước nói: “Ta ăn”. Bảo cầm đĩa để lại chỗ cũ, xoay người rời đi. Tôn Nhạc thấy trong phòng không có người, nắm điểm tâm lên từng ngụm từng ngụm bắt đầu ăn. Nàng thật sự đói bụng là đói đến phát hoảng, nếu không ăn cơm thì té xỉu mất.

    Điểm tâm bột mì nhào này toàn bộ làm từ gạo, mặt trên chỉ bỏ thêm chút muối, hương vị hết sức bình thường, nhưng Tôn Nhạc lại cảm thấy đây là món ăn tinh bột ngon nhất mà mình từng ăn từ khi xuyên qua tới nay.

    Đang lúc nàng vỗ về bụng ăn no căng thì thanh âm của Bảo từ phía trước truyền đến, “Tôn Nhạc, Ngũ công tử cùng bằng hữu của hắn đi về phía Nam đình rồi”. Tôn Nhạc vội vàng lên tiếng, xoay người đi đến Nam đình.

    Nam đình, là đình xây hoàn toàn bằng đá. Nhà đá này là xây dựng dựa vào vách núi, thang lầu cũng tạc từ trên trên vách núi. Tôn Nhạc đi lên thì A Phúc cùng Tuyết Xu cũng đều đứng ở phía sau Ngũ công tử. Tôn Nhạc vóc người nhỏ, đứng ở phía sau ba người thì một cái góc áo cũng không lộ ra.

    Mà ở đối diện Ngũ công tử, ba vị công tử thanh niên cùng ngồi. Ba vị công tử thanh niên này người mặc áo gấm, bên cạnh là ái thiếp xinh đẹp nô bộc tùy tùng, một đám thần thái hào hứng.

    Diện mạo nhìn chung, chỉ là đoan chính, ở giữa có một người hơi thanh tú.

    Bốn vị công tử ngồi quanh một cái bàn đá, ghế được các thị tỳ đưa lên. Trên bàn có rượu ngon thơm ngát, từng khối thịt lớn phát ra quang mang vàng óng ánh.

    Tôn Nhạc lặng yên không một tiếng động đi đến bên cạnh Ngũ công tử, đứng phía sau A Phúc.

    Người công tử thanh niên mặt tròn hơi mập bên phải, cười rộ lên có hai cái lúm đồng tiền quơ quơ rượu trong tay, nhìn Ngũ công tử kêu lên: “Cơ ngũ, tiểu tử này suy nghĩ thật đặc biệt! Cư nhiên vô thanh vô tức chạy đến nước Triệu, sau khi trở về thì một tỷ tỷ trong tộc ngươi được Triệu hầu phong làm chính thất. Nói thực đi, tiểu tử ngươi dùng biện pháp gì?”

    Ngũ công tử thản nhiên trả lời: “Ta há lại có thể chi phối được ý tứ của Triệu hầu sao?”.

    Thiếu niên công tử thanh tú ngồi giữa cười nói: “Nói cũng đúng”.

    Lúc này, công tử bên trái vóc dáng cao gầy, sắc mặt trắng xanh sưng phù vươn tay che miệng ngáp một cái, uể oải vô lực nói: “Cơ ngũ, tiểu tử ngươi thật nhàm chán, mỗi lần đến chỗ này, ngươi chẳng những không cho mỹ cơ ca múa, còn đem chúng ta tới loại địa phương mạc danh kỳ diệu (không hiểu ra sao cả) này uống rượu”.

    Hắn nói tới đây, hai mắt quét thẳng tới Tuyết Xu bên cạnh Cơ Ngũ công tử, lộ ra một nụ cười dâm đãng: “Bất quá thị tỳ bên cạnh ngươi này diện mạo thật đúng là không tệ, thế nào, cho chúng ta chơi đùa đi?”.

    Lời của vị công tử cao to này vừa ra, Tuyết Xu tức giận đến sắc mặt trắng bệch, nàng vọt lên trước, chỉ vào công tử vóc dáng cao gầy kia kêu lên: “Ngươi, ngươi nói cái gì? A Phúc, tiến lên chém đầu của hắn cho ta!”.

    Tiếng quát của Tuyết Xu vừa nhanh lại nghiêm túc, câu ‘tiến lên chém đầu của hắn’ kia tuyệt không giống như đùa. Tôn Nhạc không khỏi mở to mắt.

    Ba vị công tử phía đối diện đồng thời biến sắc thì Ngũ công tử vươn tay đặt ở trên tay nhỏ bé của Tuyết Xu. Bàn tay thon dài như ngọc của hắn vừa để xuống, khuôn mặt nhỏ nhắn tức giận đến tím hồng của Tuyết Xu nháy mắt liền khôi phục bình thường.

    Ngũ công tử ra hiệu Tuyết Xu lui ra phía sau, hướng thanh niên cao gầy kia nói: “Thúc Hỗ, đây là biểu muội của ta, ngươi thất lễ rồi! Mau tạ tội đi”.

    Thúc Hỗ từ lúc Tuyết Xu nhảy ra liền biết nói sai rồi, nghe vậy vội vàng đứng dậy, chắp tay trước ngực cúi đầu: “Thất lễ thất lễ, chớ trách chớ trách!”.

    Tuyết Xu từ trong mũi nặng nề mà hừ một tiếng, nàng đột nhiên cất cao giọng, quát: “Tôn Nhạc, tiến lên đây rót rượu cho các vị công tử!”.

    Tôn Nhạc đứng ở phía sau mọi người, tuyệt đối thật không ngờ Tuyết Xu lại gọi mình lên, nàng do dự một chút, liền cúi đầu chậm rãi bước lên.

    Từ lúc Tuyết Xu mở miệng, hai mắt chúng thanh niên công tử tỏa ánh sáng, vẻ mặt hưng phấn chờ mong nhìn về phía sau Ngũ công tử, bọn họ tất nhiên là biết, nàng gọi ra đây là thị tỳ thật sự.

    Chờ Tôn Nhạc vừa đi ra, hai mắt ba vị công tử đồng thời trừng to như mắt trâu, há hốc mồm nửa ngày không phát ra được thanh âm nào! Ngón tay của thanh niên cao gầy kia chỉ vào Tôn Nhạc cũng run run.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Phát biểu

    Thanh niên cao gầy miệng rộng há thật lớn, lại há thật lớn, nửa ngày mới lắp bắp nói: “Cơ Ngũ, đây mà là thị tỳ của ngươi?”. Thanh âm của hắn vừa rơi xuống, liền bộc phát một trận cười ha hả!

    Người cười hô hố là hai vị thanh niên công tử khác, thanh niên cao gầy kia vừa hỏi xong, cũng gia nhập đội ngũ cười to. Một đám bọn họ vừa cười to vừa gõ bàn đá bang bang, quả thực là cười đến chảy nước mắt.

    Dưới sự dẫn dắt của ba người, chúng thị nữ người hầu phía sau bọn họ đều cười ha hả theo. Tuyết Xu bên cạnh Tôn Nhạc cũng khanh khách cười duyên không ngớt.

    Tuyết Xu vừa cười duyên, vừa quay đầu lại hai mắt nhẹ nhàng nhìn Ngũ công tử, có chút đắc ý kêu lên: “Ngũ ca ca, một chiêu này của ta có được không? Ca xem bọn họ đều cười đến choáng váng”.

    Nàng cười tươi như hoa, thanh âm yêu kiều ngọt ngào, lúc nói những lời này thật sự là cực kỳ đáng yêu.

    Nhưng dần dần, nàng đã có chút cười không nổi.

    Bởi vì Ngũ ca ca bên cạnh nàng gương mặt lạnh lùng, liếc cũng không liếc mắt nhìn mình một cái, vẻ mặt kia rõ ràng là đang tức giận.

    Ngay lúc Tuyết Xu há to cái miệng nhỏ nhắn, vẻ mặt khó hiểu, tiếng cười của mọi người ở phía đối diện đã chậm rãi dừng lại. Thiếu niên công tử thanh tú kia liếc mắt một cái liền cảm thấy vẻ mặt Ngũ công tử không tốt, hắn vội vàng ngừng cười, hắn vừa im miệng, nô bộc phía sau cũng dần dần ngưng cười.

    Đến cuối cùng, chỉ có công tử cao gầy kia còn cười không ngừng, hắn ôm bụng “ôi ôi” cười, hồn nhiên không nhìn đến biểu tình hờn giận của Ngũ công tử.

    Công tử cao gầy sau một lúc lâu cười không ngừng mới ngưng miệng, tiếng cười vừa dừng lại, công tử mặt tròn hơi mập kia mở miệng trước tiên, hắn nhìn hướng Tôn Nhạc, đề cao thanh âm quát: “Tiện tỳ này! Xấu như thế cư nhiên cũng dám xuất hiện ở nơi thanh nhã này?”.

    Tôn Nhạc vẫn lẳng lặng nhìn về phía trước, mặt không chút thay đổi, sau khi nghe tiếng quát của công tử mặt tròn hơi mập, ánh mắt nàng mỉm cười chuyển qua, đối diện hai mắt của hắn lẳng lặng trả lời: “Trời đất từ hai khí âm dương mà sinh ra, tôi tuy rằng xấu xí, cũng là cha mẹ sinh thành, trời đất nuôi nấng, có cái gì mà không dám xuất hiện?”.

    Những lời này Tôn Nhạc trong trẻo nhẹ nhàng ôn hòa truyền vào trong tai mọi người. Mấy thanh niên công tử nhất thời mở to mắt không dám tin nhìn nàng!

    Phải biết rằng lúc này dân trí cực thấp, tri thức bị một số ít quý tộc cầm giữ. Câu đầu tiên trong lời nói của Tôn Nhạc ‘trời đất từ hai khí âm dương mà sinh ra’ cũng không phải dân đen bình thường có khả năng nói ra! Hơn nữa nàng thái độ thong dong, biểu tình ôn hòa tự tại phần khí chất này lại càng không phải thị tỳ bình thường có thể có được.

    Ngũ công tử phía sau cũng nghiêng đầu nhìn về phía nàng. Ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng chớp động trong đó không phải không có kinh ngạc.

    Thiếu niên công tử thanh tú kia trợn to hai mắt hướng nàng đánh giá, sau đó chuyển hướng Ngũ công tử cười nói: “Ngươi ở đâu đào tạo ra một cái tiện tỳ như vậy?”.

    Ngũ công tử khóe miệng giương lên thản nhiên trả lời: “Nàng có tài hoa đã ban cho tên. Gọi là Tôn Nhạc, nàng chính là sĩ mà không phải là dân đen!”.

    “A?”.

    Tuyết Xu ở một bên kinh ngạc mở to mắt, phát ra một tiếng hô nhỏ.

    Nàng hiện tại rốt cuộc hiểu rõ, lúc mình vừa rồi giễu cợt Tôn Nhạc, Ngũ công tử vì sao lại mất hứng, bởi vì hắn đã đem Tôn Nhạc trở thành sĩ! Ở thời đại này, sĩ là đáng giá tôn kính, người có tài mới có thể đạt được danh hiệu này! Thực khách trong Cơ phủ có mấy trăm, nhưng được xưng tụng là sĩ bất quá là hai phần ba trong số đó. Tôn Nhạc chính là một thê thiếp thấp hèn, cư nhiên được Ngũ công tử đối đãi như sĩ! Còn đồng ý để nàng có tên!

    Tôn Nhạc cũng ngẩng đầu nhìn về phía Ngũ công tử, nàng cho tới bây giờ, mới chính thức hiểu được nguyên nhân Ngũ công tử bảo nàng lấy tên khác!

    Khoảnh khắc này, trong lòng của nàng thực ấm áp, đột nhiên trong lúc đó có thể hiểu được “sĩ vi tri dĩ giả tử”* rồi.

    Thanh niên công tử cao gầy kia đối với hết thảy đều không chút để ý, hắn càng không ngừng đập bàn đá, oa oa kêu lên: “Cơ ngũ! Ngươi thật đúng là không có nhãn quan! Nữ nhân nha, có thể có năng lực thế nào? Bên người, đặt ở bên người nhất định phải là mỹ nhân! Là mỹ nhân! Có nghe hay không? Nếu không được cũng là nữ nhân bình thường. ‘Sĩ’ này của ngươi a, làm cho người ta vừa thấy liền ăn không vô, ngủ gặp ác mộng, sao có thể để ở bên người như thị tỳ?”.

    Tiếng kêu gào của công tử cao gầy hiển nhiên không được hai ba vị công tử khác để ở trong mắt, hai mắt thiếu niên công tử thanh tú kia còn đang nhìn chằm chằm Tôn Nhạc đánh giá.

    Tôn Nhạc cảm giác được ánh mắt sáng quắc của hắn bức tới, một cái ý niệm đột nhiên xuất hiện ở trong đầu: xem ra mặt mũi của ta thật là tốt hơn nhiều rồi, nếu trước kia người này làm sao có thể nhìn lâu như vậy mà không nôn mửa?

    Thiếu niên công tử thanh tú nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, bỗng nhiên cười: “Thị tỳ xấu xí này của Cơ Ngũ, ta thật sự cảm thấy hứng thú. Nàng là một nữ nhân, lại xấu như vậy, phải làm ra cống hiến rất lớn mới gì có thể được Cơ Ngũ coi thành ‘sĩ’? Nghĩ như vậy, ta thật sự tò mò a”.

    Lời của hắn khiến thanh niên công tử mặt tròn bên cạnh liên tục gật đầu.

    Thiếu niên công tử thanh tú trầm ngâm một hồi, nhìn về phía Tôn Nhạc hỏi: “Ngươi vừa rồi nhắc tới ‘hai khí âm dương’ kia. Theo quan điểm của ngươi, ngươi cùng bọn ta đều là do khí âm dương mà tạo ra, nhưng vì cái gì ngươi lại xấu hơn cả người thường? Mà Ngũ công tử nhà ngươi lại là đệ nhất mỹ nam Tề quốc?”.

    Ngũ công tử là đệ nhất mỹ nam Tề quốc?

    Trái tim Tôn Nhạc nhảy dựng, nàng nhanh chóng đè xuống trái tim có điểm nóng nảy, đầu hơi thấp, lẳng lặng trả lời: “Khí trong trời đất, khí âm dương, cũng có phân làm thiện ác” nói tới đây, nàng lộ ra một nụ cười yếu ớt: “Như công tử, đó là khi trời đất tạo nên thì lấy tinh hoa làm cốt, lấy nước suối trong làm máu, lấy ánh sáng mặt trăng làm khí, lấy ngọc làm cơ thịt mà tạo thành”.

    Trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Tôn Nhạc lộ ra một nụ cười khổ: “Về phần tôi, đó là khi tời đất tạo ra con người thì tùy tay làm ra, sau khi làm ra lại đem tôi tùy tay quăng, liền khiến cho gương mặt tôi rơi xuống đất, thân thể rơi vào đầm lầy”.

    Một câu của Tôn Nhạc vẫn chưa nói xong, một trận tiếng cười to đã vang lên. Bất quá trong tiếng cười lúc này, trong ánh mắt mọi người hướng Tôn Nhạc đã có một ít hảo cảm.

    Tuyết Xu ở bên cạnh cười khanh khách, hồn nhiên quên mất Ngũ ca ca vừa rồi không để ý tới nàng, hẳn vẫn còn đang tức giận.

    Công tử mặt tròn kia cười đến thật vui vẻ, hai tay của hắn vươn ra, đồng thời vỗ bàn “ba ba”. Vừa chụp bàn, hắn vừa hướng Ngũ công tử vui mừng mà nói: “Thì ra là thế, thì ra là thế, trách không được cô gái này xấu như thế ngươi cũng để ở bên người. Nàng tuy rằng diện mạo không đẹp, lời nói lại cực kỳ thú vị, cực kỳ thú vị, ha ha”.

    Trong tiếng cười của mọi người, trong mắt Ngũ công tử ánh sáng lưu động, lẳng lặng đánh giá Tôn Nhạc một hồi. Khóe miệng của hắn khẽ nhếch, một chút ý cười ẩn ẩn hiện ra ở trên mặt, hiển nhiên tâm tình của hắn cũng rất tốt.

    Công tử thanh tú kia chậc chậc liên hồi: “‘Lấy tinh hoa làm cốt, lấy nước trong làm máu, lấy ánh trăng làm khí chất, lấy ngọc làm cơ thịt?’ Thật mới mẻ a! Cơ Ngũ a Cơ Ngũ, thật không ngờ tiểu tử ngươi thật có nhãn quang”.

    Khóe miệng Ngũ công tử khẽ nhếch, đưa mắt nhìn Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc hiểu được ý tứ của hắn, liền lặng lẽ bước lên trước, châm rượu cho ba vị thanh niên công tử cùng với Ngũ công tử.

    Bốn người lẳng lặng tiếp nhận rót rượu của nàng, Tôn Nhạc châm rượu xong, ống tay áo thu lại, thân mình hơi hơi lui về phía sau, đảo mắt lại ẩn đến phía sau Ngũ công tử.

    *Câu này của Dư Nhượng.

    Sách Sử ký ghi lại, Dự Nhượng vốn là người nước Tần đến nước Tấn. Trước ông theo hầu nhiều dòng họ nhưng đều chỉ là bậc khách thường, không ai biết tới. Sau các dòng họ này bị diệt, Dự Nhượng tới thờ Trí Bá Đao, người đứng đầu họ Trí có quyền lực lớn nhất ở nước Tấn, và được Trí Bá Dao hết mực khoản đãi như bậc thượng khách.

    Năm 455 TCN, Trí Bá đem quân đánh họ Triệu, một gia tộc lớn khác ở nước Tấn, nhưng bị Triệu Tương Tử lập kế liên kết cùng họ Hàn và họ Ngụy đánh cho đại bại. Họ Trí bị diệt, phần đất của họ Trí bị ba họ còn lại chia nhau lập nên Tam Tấn, riêng Trí Bá Dao bị Triệu Tương Tử giết rồi lấy đầu lâu sơn lại để làm đồ đựng rượu vì oán hận Trí Bá Dao.

    Dự Nhượng biết tin chủ bị giết đành phải trốn và thề trả thù cho họ Trí, Sử ký đã ghi lại lời của ông như sau:

    Nguyên văn phiên âm: “Ta hồ! Sĩ vi tri kỉ giả tử, nữ vi duyệt kỉ giả dung. Kim trí bá tri ngã, ngã tất vi báo thù nhi tử, dĩ báo trí bá, tắc ngô hồn phách bất quý hĩ”.

    Nghĩa là: Than ôi! Kẻ sĩ chết vì người tri kỷ! Người con gái làm dáng vì kẻ yêu mình. Nay Trí Bá biết ta, ta phải liều chết báo thù để đền ơn, có thế hồn phách ta mới khỏi xấu hổ.

    Như vậy Tôn Nhạc ở đây có thể hiểu vì sao sĩ có thể vì chủ mà bán mạng. Họ chính là cảm động ân tình mà chủ đối đãi với mình.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Chợ

    Tôn Nhạc mặc dù có tài, nhưng cũng không có khả năng khiến cho vài vị thanh niên tôn quý này đem nhiều tinh lực đặt ở trên người nàng, nàng lúc này thối lui là đúng thời điểm.

    Đảo mắt, mấy người liền bắt đầu cao đàm khoát luận (bàn luận viễn vông).

    Theo lời nói của bọn họ, phần lớn là một ít chuyện giao du giữa các công khanh. Tôn Nhạc rất hứng thú với thế giới này, liền nghiêm túc lắng nghe.

    Nghe như vậy được nửa giờ, công tử cao gầy kia liền náo loạn muốn xem mỹ nhân ca múa, Ngũ công tử đành phải mang bọn họ xuống đình, đi đến chủ viện.

    Tôn Nhạc đi ở phía sau A Phúc, nhẹ giọng nói: “Phúc đại ca, ta lui được chưa?”.

    A Phúc gật gật đầu: “Lui đi”.

    “Vâng”.

    Sau khi Tôn Nhạc lui ra, cũng không lập tức trở về Tây viện, mà là đi vào thư phòng sửa sang lại một cái giá sách thẻ tre. Nàng sửa sang lại xong cầm thẻ tre lên xem.

    Thẻ tre này, một quyển bất quá có mấy trăm chữ, Tôn Nhạc cũng không phải muốn tìm ý nghĩa sâu xa của kinh văn, nàng hiện tại chủ yếu là nhận biết chữ, nhận thức thể chữ lệ mà mình chưa từng nhận biết này.

    Nàng nguyên bản nhận biết được một ít, chậm rãi vừa nhìn vừa xác minh, hai giờ sau, những chữ thể chữ lệ xa lạ trên quyển thẻ trúc nàng đã nhận thức được bảy tám phần mười.

    Lúc này thời gian cũng đến, Tôn Nhạc đem thẻ tre cất kỹ, xoay người đi ra ngoài.

    Nàng mới vừa đi ra sân liền ở trên đường gặp Ngũ công tử. Hai tròng mắt tuấn mỹ như trăng sáng, trong suốt như hồ nước của Ngũ công tử lẳng lặng nhìn nàng một hồi. Khi lướt qua Tôn Nhạc kính cẩn trang nghiêm đứng đó thì ôn hòa nói: “Hôm nay ngươi biểu hiện rất không tồi”. Hắn từ trong tay áo lấy ra một đĩnh ngân lượng: “Đây là thưởng cho ngươi!”.

    Tôn Nhạc cúi đầu tiếp nhận bình tĩnh trả lời: “Đa tạ Ngũ công tử ban thưởng”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, ánh mắt sáng kia rơi vào trên mặt của nàng: “Không cần quá để ý. Khuôn mặt ngươi gần đây đã đẹp hơn rất nhiều. Tin rằng ngươi càng lớn sẽ càng tốt lên”.

    Hắn cư nhiên để ý tâm tình của ta?

    Tôn Nhạc cảm động nàng cúi đầu thanh âm khàn khàn trả lời: “Đa tạ công tử động viên!”.

    Thẳng đến Ngũ công tử cùng A Phúc đi rất xa rồi, tim Tôn Nhạc còn bang bang nhảy loạn. Trong mắt nàng có chút chua xót nhưng tâm tình cũng là hưng phấn vô cùng!

    Ngũ công tử chú ý tới ta! Không những chú ý tới ta càng ngày càng dễ coi! Hắn còn an ủi ta nữa!

    Hai mắt Tôn Nhạc gắt gao nhắm lại, môi của nàng mím thành một đường, khóe mắt có nước mắt chảy ra.

    Cúi đầu, đưa tay áo lau đi nước mắt ở khóe mắt, Tôn Nhạc xoay người liền xông về nhà gỗ của mình.

    Nàng thật sự rất cao hứng, nàng rất muốn la thật to, nói cho mọi người biết niềm vui của mình nhưng mà nàng không thể, nàng chỉ có thể đè lại tâm tình kích động.

    Khi Tôn Nhạc xuất hiện ở Tây viện thì gương mặt đỏ lên, ánh mắt sáng trong suốt kia của nàng, lại hướng tất cả nữ nhân tuyên cáo nàng rất vui vẻ. Chúng nữ vẻ mặt ghen tỵ nhìn nàng như cơn gió cuốn qua sân, xông về nhà gỗ.

    Tôn Nhạc vẫn chạy đến trước nhà gỗ của mình, mới đè lại ngực thở dốc.

    Hiện tại đúng là là lúc vãn hà mãn thiên (Ánh nắng chiều đầy trời), Tôn Nhạc tiến đến bãi đất liền kêu lên: “Nhược Nhi, Nhược Nhi, bên ngoài rất đẹp, đệ ngốc ở chỗ này làm gì?”.

    Thanh âm của Nhược Nhi không nhanh không chậm từ trong nhà truyền ra: “Lại có chuyện vui?”.

    Cửa lớn chi nha một tiếng, Nhược Nhi xuất hiện ở trước cửa, hắn nhìn vẻ mặt vui mừng của Tôn Nhạc, từ trong mũi phát ra một tiếng hừ nhẹ: “Ngũ công tử lại nói cái gì? Coi tỷ mừng rỡ kìa!”.

    Tôn Nhạc hướng hắn nháy nháy mắt vài cái, nàng bước xa một cái vọt tới bên người Nhược Nhi. Tay áo ở trước mặt hắn nhoáng lên một cái, làm cho đĩnh bạc kia hiện lên trước mắt Nhược Nhi!

    “Hắc hắc”. Tôn Nhạc cười đến thấy lông mày không thấy mắt: “Nhược Nhi, chúng ta có bạc rồi, đi, bây giờ đi chợ đi!”.

    Nhược Nhi đã sớm ngốc đến phát buồn rồi, nghe vậy cũng vui vẻ, sự không hài lòng trên mặt toàn bộ tiêu thất.

    Hai người ở trong nhà gỗ một lúc, thẳng đến bên ngoài không hề có người nào vươn đầu vươn não nhìn lén, hai người mới vù vù trốn ra hướng hậu viện, đi tới chỗ tường vây.

    Hai người từ sau khi có thêm thịt ăn, khí lực cũng tăng lên, tường đá hai thước kia, không cần tốn nhiều sức liền trèo qua.

    Hai người tay nắm tay, sôi nổi chạy về phía chợ. Tôn Nhạc tuy rằng chưa từng đi qua, nhưng sớm đã từ trong lời nói chuyện của đám người A Phúc mà ước chừng được phương hướng.

    Tôn Nhạc vừa đi, vừa đem chuyện ngày hôm nay nói với Nhược Nhi.

    Sau khi nàng nói xong, quay đầu hai mắt sáng trong suốt nhìn Nhược Nhi, chờ mong hắn khích lệ.

    Nhược Nhi giương đầu, hất cằm lên không vui nói: “Ta sau khi lớn lên so với Ngũ công tử có thể càng tuấn tú hơn!”.

    Tôn Nhạc thật không ngờ nói nửa ngày, phản ứng đầu tiên của hắn là thế này. Lập tức vừa tức giận lại vừa buồn cười, nàng liếc Nhược Nhi một cái, hừ nhẹ nói: “Đệ mày rậm mắt to, khuôn mặt hơi cứng rắn, cho dù trưởng thành cũng không phải kiểu mỹ nam tử như Ngũ công tử!”.

    Nhược Nhi nghe vậy không hài lòng rồi, lỗ mũi hắn hướng lên trời, liên tục hừ hừ vài tiếng.

    Bên trong tiếng hừ hừ, Nhược Nhi còn nói thêm: “Nam tử hán đại trượng phu, phải vũ dũng kiên cường, xinh đẹp đó là chuyện của đàn bà!”.

    Tôn Nhạc không khỏi nở nụ cười nàng vừa cười vừa duỗi ngón tay chọt chọt trên trán Nhược Nhi: “A a, lời này thật đúng là xoay chuyển thật mau nha? Mới vừa rồi là ai nói ‘ta sau khi lớn lên so với Ngũ công tử có thể càng tuấn tú’ vậy a?”.

    Mặt Nhược Nhi đỏ lên, con ngươi đảo một vòng, cười hì hì chuyển hướng đề tài nói: “Tỷ tỷ, ta vừa rồi ăn cơm thấy giống như lúc trước, thậm chí phân lượng còn nhiều thêm chút. Xem ra Trần phó quản gia kia hơi lo sợ rồi”.

    Tôn Nhạc ha ha cười: “Đương nhiên, hắn nhất định sẽ sợ, ta đánh cuộc hắn qua một hồi còn có thể lấy lòng ta nữa”.

    Hai người giẫm trong ánh sáng mặt trời, tay nắm tay đung đưa, sôi nổi đi về phía trước.

    Chợ nơi này, bình thường là áp dụng phương thức tập hợp bất quá ở bên cạnh Cơ phủ, bởi vì dân cư đông đúc, liền tự phát thành trấn nhỏ.

    Nơi hai người đi tới đúng là cái trấn nhỏ kia.

    Chỉ chốc lát công phu, trấn nhỏ xuất hiện ở trong tầm nhìn của hai người.

    Trong trấn người đến người đi, xe bò cùng xe lừa kéo có thể thấy được khắp nơi, tiếng người nói cùng tiếng bò kêu hỗn loạn thành một đoàn, rất là náo nhiệt.

    Tôn Nhạc ở Cơ phủ buồn bực mấy tháng, bây giờ nhìn đến cảnh tượng này, tâm tình rất là vui vẻ. Nhược Nhi cũng là buồn đến hỏng rồi, giương môi tươi cười sáng lạn.

    Hai người sôi nổi xâm nhập vào trong đám người.

    Nhũng quầy bán hàng rong ở đây, phần lớn không có cửa hiệu. Thói quen của bọn họ là dùng vải bố bày trên mặt đất, đem hàng hóa đặt ở trên vải bố. Cũng có một ít cửa tiệm cố định trên đầu dựng một cái lều cỏ, bên trong lều cỏ bày biện một cái bàn đá, trên bàn đá sắp xếp hàng hóa.

    Mục đích lần này tới đây của Tôn Nhạc, thứ nhất là đi dạo một vòng quanh thị trấn của thời đại này, thứ hai đó là mua một ít muối. Năm sáu chục cân thịt trong phòng nàng tuy rằng đã hun khói, nhưng không có bỏ muối, nàng rất lo lắng để không được lâu. Nàng nhớ lại kiếp trước, chỉ biết là thịt trước khi hun khói phải ướp muối qua, nàng cũng không biết rằng thịt hun như vậy rồi còn có thể dùng muối ướp một lần nữa không. Nàng thật sự không nỡ để thịt này bị hỏng, cứ ướp muối lại một lần chắc sẽ không sai.

    Hơn nữa, nàng tìm rất nhiều thứ thay thế để đánh răng, nhưng hiệu quả vẫn không cao, xem ra chỉ có thể dùng muối đến súc miệng.

    Nam nữ lui tới trong chợ, đều là khô gầy như củi, sắc mặt khô vàng. Bộ dạng có vẻ mọng nước một chút, hẳn là người phú quý hoặc nhà có tiền đi ra.

    Bởi vì điều kiện vệ sinh ẩm thực không tốt, nam nữ nơi này vừa được bốn mươi tuổi, nếp nhăn liền mọc lan tràn, nhìn rất là già yếu, tuyệt đại đa số mọi người sống không đến sáu mươi tuổi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này