1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 60: Cô gái gặp trên đường Hàm Đan
    Ngũ công tử giương môi lên: “Vàng này là thưởng cho ngươi, nhận lấy đi”. Hắn nói tới đây, lại dặn dò: “Khi xuất môn nhớ đội mũ sa”.

    Sau khi Tôn Nhạc nghe câu này, trong lòng không khỏi thở dài: lại là đội mũ sa, gương mặt của ta đây a, thật đúng là có lỗi với bộ mặt thành phố.

    Nàng khom người đáp: “Vâng”.

    “Đi thôi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc chầm chậm đi ra ngoài, sau khi đi ra vài chục bước, cước bộ ngừng một chút, nàng lặng lẽ quay đầu lại nhìn về phía Ngũ công tử.

    Lúc này Ngũ công tử, lại quay đầu ngắm hồ nước núi xa kia, hắn đứng bên cây liễu, cạnh dòng nước xanh, đẹp như một bức tranh.

    Tôn Nhạc vừa nghĩ đến đây, liền cười khổ một cái, nhanh chóng xoay đầu lại bước đi.

    Nàng không trở về phủ, mà đến chỗ A Phúc mượn mũ sa trực tiếp ra cửa phủ.

    Thành Hàm Đan là chỗ nổi tiếng phồn hoa trong thiên hạ, cũng là thành thị lớn nhất Tôn Nhạc nhìn sau khi xuyên qua đến thế giới này, người nàng vẫn chưa ra khỏi cửa, tâm tình đã có điểm kích động.

    Ra cửa hông bên trái phủ vượt qua chưa đến ba trăm mét, chính là một đường cái lót đá tảng. Mấy đường cái lót đá trong thành Hàm Đan, tập trung giới quyền quý cả thành, nơi này phi thường náo nhiệt, hơn nữa người hành tẩu cũng là áo mũ chỉnh tề. Tôn Nhạc vốn còn nhỏ, lại mang cái một mũ sa so với đầu của nàng còn lớn hơn, giữa ngã tư đường không ít người mang mũ sa, nhưng như nàng vậy cũng là hiếm thấy. Trong khoảng thời gian ngắn, cũng đưa tới vài ánh mắt chú mục.

    Tôn Nhạc lẳng lặng theo con phố đi tới. Hai mắt tò mò đánh giá bốn phía quan sát đám người.

    Trên đường cái, người đi đường cưỡi lừa hoặc cưỡi ngựa chiếm đa số. Cưỡi lừa tuy rằng đang mặc áo cũng không kể là đeo kiếm hay là đội mũ quan, cả đám đều khí vũ hiên ngang. Về phần người cưỡi ngựa còn lại là áo tơ hoa phục, người hầu thành đàn, hiển nhiên là con cháu quý tộc.

    Giữa ngã tư đường cũng có thể nhìn đến một đám cô gái xinh đẹp. Những cô gái này cũng là đang mặc cẩm y hoa phục cưỡi tuấn mã, mang trên mặt vẻ yêu kiều trời sinh. Các nàng không kiêng nể gì, ở ngã tư đường phóng ngựa băng băng cùng thiếu niên nam tử bên người cười hì hì.

    Tôn Nhạc đi chưa đến năm trăm mét liền thấy được hai hiệu cầm đồ bất quá nàng không dám đi vào. Lắc lắc vàng trong tay áo nàng âm thầm lắc đầu nghĩ: dù sao cũng không cần phải mua cái gì. Vậy tiền này liền giữ đi.

    Khi Tôn Nhạc đứng ở trước một hiệu cầm đồ hết nhìn đông tới nhìn tây một giọng nói ngọt ngào từ phía sau truyền đến: “Ngươi là ai? Tuổi còn nhỏ như vậy tại sao cũng đội mũ sa?”.

    Thanh âm này thình lình vang lên hơn nữa ngay phía sau Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc quay đầu, đối diện một cô gái so với mình cao hơn không bao nhiêu, ước chừng mười ba mười bốn tuổi, cô gái bên ngoài khoác áo choàng đỏ thẫm thêu tiên hạc sông dài, gắn kim tuyến, bên trong là một kiện áo lót màu xanh biếc, cần cổ đeo vòng ngọc bích thượng đẳng, da thịt trắng noãn lộ ra ngoài kia giống như có thể véo ra nước.

    Thiếu nữ trong tay dắt một con ngựa cao lớn, phía sau nàng đi theo hai kiếm khách áo vải.

    Lúc này, cô gái đang tò mò trên dưới đánh giá Tôn Nhạc, nhìn áo giầy rơm của nàng thì chép miệng. Tuy rằng bĩu môi, nhưng cô gái vẫn nhìn Tôn Nhạc như cũ, hiển nhiên vẫn là tò mò.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn cô gái chậm rãi nói: “Vậy ngươi là ai? Vì sao tuổi còn nhỏ cũng đội mũ sa?”.

    Cô gái thật không ngờ nàng có thể trả lời như vậy, không khỏi ngẩn ra.

    Tôn Nhạc hướng nàng cao thấp đánh giá một hồi lâu, bỗng nhiên cười nói: “A, ta hiểu được, ngươi là bộ dạng thật đẹp, cho nên muốn dùng mũ sa che lấp mặt mũi của ngươi, đúng hay không?”.

    Cô gái nghe vậy mừng rỡ, cười đến mắt cong cong nói: “Đúng rồi đúng rồi a, nhưng cũng không đúng”, nàng hướng Tôn Nhạc để sát vào một chút, lén lút nói vào tai nàng: “Ta là sợ người khác nhận ra”.

    Tôn Nhạc nghe vậy liên tục gật đầu, cũng lén lút nói với cô gái: “Nơi này không ai nhận ra ta, ta sợ để người ta thấy mình bộ dạng không tốt sẽ giễu cợt, liền che lại”.

    Cô gái nghe vậy lại hướng nàng bắt đầu cao thấp đánh giá, ánh mắt của nàng đảo qua cổ Tôn Nhạc lộ ra ngoài, lại đảo qua tay chân của nàng, nửa ngày có điểm ấp a ấp úng nói: “Da của ngươi, thật là khó coi”.

    Tôn Nhạc cười cười, nhẹ nhàng nói: “Không có việc gì, ta sau khi lớn lên sẽ trở nên đẹp mắt!”.

    “Thật sao?”.

    “Đương nhiên là thật!”.

    Cô gái hoài nghi nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc không ngớt.

    Đúng lúc này, ánh mắt thiếu nữ hướng bên cạnh thoáng nhìn, bỗng nhiên khanh khách cười lên.

    Tiếng cười của nàng thanh thúy mà vang dội, xa xa vang ra, dẫn tới mọi người quay đầu nhìn lại. Tôn Nhạc cũng kinh ngạc theo ánh mắt thiếu nữ nhìn hướng bên phải.

    Chỉ thấy giữa con đường bên phải, một cái hán tử thân vận áo, sắc mặt đờ đẫn đi tới. Hán tử kia hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, ngày thường cao lớn oai hùng, trong mày rậm có cổ uy nghiêm. Bất quá vẻ mặt hắn hiện tại, trong ánh mắt lộ ra một cỗ tro tàn cùng đau xót, hiển nhiên cực kỳ tuyệt vọng.

    Cô gái khanh khách cười duyên, vừa cười, một bên vỗ hai tay khoái hoạt kêu lên: “Ai nha nha, ngươi thấy được không? Thấy không? Người này thật ngộ nha, chân của hắn mang giầy, nhưng trên mặt đường hắn đi qua năm dấu ngón chân đều hiện ra. Khanh khách, thật sự là chơi vui a”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cúi đầu, quả nhiên, hán tử áo vải phía trên mang một đôi giầy rơm giày hoàn hoàn chỉnh chỉnh, nhưng mỗi bước hắn đi, một cái dấu chân trần liền tinh tường khắc ở trên mặt tảng đá!

    Tiếng cười to, vỗ tay không kiêng nể gì của cô gái, dẫn tới mọi người bốn phía liên tiếp chú mục, cũng dẫn tới vài cái hán tử đi theo phía sau đại hán khoảng trăm mét trừng mắt tương đối!

    Cô gái tựa hồ một chút cũng không có cảm giác được không tốt, nàng hãy còn vỗ tay, cười híp mắt kêu lên: “A a, thật thú vị nha! Thật chơi vui nha, không được, ta phải đem người này bắt trở về, bảo hắn mỗi ngày đùa như vậy cho ta xem”.

    Lời này của cô gái vừa ra, mấy người đại hán kia sắc mặt đại biến ngay lập tức. Bọn họ đồng thời bắt tay đặt trên chuôi kiếm, hai mắt lạnh như băng nhìn cô gái, bước đi đến chỗ nàng!

    Hai hán tử áo vải ở phía sau cô gái nhìn thoáng qua nhau, đồng thời tiến lên từng bước, đứng ở bên cạnh cô gái!

    Ngay lúc khí thế giương cung bạt kiếm, cô gái tươi cười rạng rỡ chuyển hướng Tôn Nhạc kêu lên: “Này, ngươi cảm thấy người này chơi có vui không?”.

    Tôn Nhạc nhìn cô gái khoái hoạt, cười cười, thanh âm cất cao, trong trẻo vang vang nói: “Ngươi nói sai rồi, cái này không gọi chơi vui, cái này gọi là không giống người thường! Có phong thái đặc biệt!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc trong trẻo vang vang, xa xa truyền ra, mấy người đại hán mặt lạnh đầy sát khí kia đồng thời ngẩn ra, dừng bước, cả đại hán vẻ mặt đờ đẫn đi về phía trước cũng chậm rãi quay đầu kinh ngạc nhìn nàng.

    Tôn Nhạc giống như không nhìn tới bọn họ chú ý mình, với cô gái mở to mắt, tò mò hỏi, lại vang vang trả lời: “Tiểu tỷ tỷ, ngươi xem trên đời này, có thể có người nam nhi nào có thể lững thững mà đi giầy rơm vẫn thẳng tắp, dấu chân trên mặt đất cũng thẳng tắp? Đây chính là phóng đãng không kềm chế được, cẩu thả mà đi tự do tự tại!”.

    Lời này của Tôn Nhạc vừa ra, tất cả mọi người ngẩn ra! Chuyển mắt, có mấy người cười trộm. Lời Tôn Nhạc nói cực kỳ thú vị, nghe qua thập phần chính nghĩa, nghĩ lại lại có điểm buồn cười, thực là làm cho người ta càng nghĩ càng cảm thấy buồn cười.

    Bất quá những người này đảo mắt chống lại gương mặt uy nghiêm nghiêm nghị của đại hán áo thì cười thế nào cũng không dám làm càn!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 61: Quen biết
    Đại hán mặc áo kia kinh ngạc quay đầu, gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, chỉ một lát, vẻ mặt của hắn đã khôi phục bình thường, hai mắt trong trẻo.

    Đại hán giương hai mắt sáng rực nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, đột nhiên, đầu hắn ngẩng đầu lên, ngửa mặt lên trời cười ha hả!

    Tiếng cười của đại hán cực kỳ trong trẻo, giống như tiếng chuông cổ, truyền ra xa xa!

    Theo nụ cười này của hắn, mọi người xem náo nhiệt chung quanh cũng cười theo, mà cô gái lại càng vỗ tay không ngừng, cười không ngớt.

    Vài hán tử áo vải đứng phía sau đại hán kia, gương mặt lạnh như băng đồng thời buông lỏng, bọn họ cảm kích nhìn Tôn Nhạc, trong mắt tinh quang chớp động.

    Trong lúc cười to, đại hán vung hai tay, vù vù như gió đi về phía Tôn Nhạc! Tôn Nhạc mắt vừa nhấc, liền nhìn đến trong đám người có không ít người sắc mặt biến hóa, gắt gao nhìn bên này.

    Chỉ chốc lát, đại hán liền đi tới trước mặt Tôn Nhạc, hắn cúi đầu nhìn Tôn Nhạc: “Cẩu thả mà đi, tự do tự tại? Ha ha ha ha! Tiểu cô nương, Nghĩa mỗ xấu hổ a!”.

    Đại hán mặt chữ điền, mày rậm mắt to, hai mắt như điện, trong uy nghiêm lộ ra một cỗ khí chất nghiêm nghị làm cho người ta vừa thấy liền sinh lòng tín nhiệm.

    Sau khi hắn nói liên tục hai câu ‘xấu hổ’, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc hỏi: “Ngươi tên là gì?”.

    Tôn Nhạc thanh thanh đáp: “Tôi gọi là Tôn Nhạc!”.

    “Tôn Nhạc? Hảo! Nghĩa mỗ nhớ kỹ! Tự do tự tại phải không? Ha ha ha ha”.

    Ngửa mặt lên trời cười to đại hán không coi ai ra gì xoay người bước đi. Tôn Nhạc chú ý tới khi hắn đi qua mọi người bao gồm một ít kiếm khách áo vải đều tự nhiên mà tách ra nhường đường cho hắn đi trước!

    Đại hán đi rất xa tiếng cười trong sáng của hắn vẫn không ngừng đến. Mấy hán tử vẫn đi theo hắn kia vội vàng nhanh hơn cước bộ đuổi theo đại hán. Lúc bọn họ rời đi đều hướng về phía Tôn Nhạc gật gật đầu.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn bọn họ rời đi khóe miệng hơi hơi mang ý cười.

    Lúc này cô gái lại bu lại kêu lên: “Di, ngươi rất biết cách nói chuyện. Ngươi xem không phải mọi người đều cười rộ lên đấy sao!”. Nói tới đây nàng vỗ tay cười vui: “Thật không ngờ đi ra ngoài chơi vui như vậy. Các ca ca cũng thật là xấu!”.

    Nhìn cô gái ngây thơ tươi cười, hai kiếm khách mặt rỗ phía sau nàng nhất tề cười khổ.

    Đúng lúc này, một thanh niên vội vàng từ trong đám người chen lại đây, thanh niên nhanh chóng vọt tới trước mặt cô gái, kéo cánh tay nàng về phía mình, thấp giọng cả giận nói: “Thư nhi, làm sao muội có thể ngây thơ như thế? Cư nhiên ở trên đường cái suồng sã giễu cợt người khác? Muội, muội không biết muội vừa rồi thiếu chút nữa gây ra đại họa sao?”.

    Thanh âm của thanh niên vừa vội vừa giận, liên tục mắng, mắng đến cô gái vốn đang cười vui ngây dại, sững sờ không nhúc nhích.

    Người thanh niên này một thân cẩm bào xanh nhạt, diện mạo anh tuấn, mày rậm mắt to, khí vũ bất phàm.

    Thanh niên nói tới đây, đem Thư nhi kéo về phía sau, hướng vài cái vệ sĩ theo sát sau lưng mà thấp giọng quát: “Lập tức mang nàng về! Lần này nhất phải nhốt nàng mười ngày nửa tháng mới được!”.

    Thư nhi nghe vậy kinh hãi, nàng vội vàng quay đầu kêu lên: “Thất ca, ta không cần, ta không cần”. Trong tiếng nàng hô to gọi nhỏ, vài cái vệ sĩ đã đi lên trước chế trụ hai cánh tay của nàng!

    Thanh niên không để ý đến Thư nhi, hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Sau một lúc lâu nhìn chằm chằm nàng, thanh niên hướng nàng vái chào thật sâu, cất cao giọng nói: “Tiểu cô nương, chuyện vừa rồi đa tạ ngươi giải vây rồi”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu chống lại hai mắt ẩn giấu chút hoài nghi của thanh niên, trong trẻo, ra vẻ không hiểu nói: “Đại ca ca, ngươi nói gì vậy nha? Giải vây cái gì? Ta nghe không rõ đâu!”.

    Thanh niên nghe vậy nhíu mày, khi hắn nhìn Tôn Nhạc từ trên xuống dưới, Thư nhi đã ở một bên vừa khóc lại náo loạn lên. Thanh niên thở dài một hơi, hướng tới Tôn Nhạc vội vàng nói: “Bất kể như thế nào, chuyện của xá muội hôm nay đa tạ ngươi!”.

    Dứt lời, hắn quay đầu lại quát khẽ Thư nhi hai tiếng, lại hướng về phía Tôn Nhạc phất phất tay, mang theo bọn thuộc hạ vội vàng rời đi.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn bọn họ đi xa, cười nhẹ, tiếp tục hướng phía trước

    Cách hiệu cầm đồ ước chừng không đến hai trăm thước, là một cụm nhà đá thật lớn, cụm nhà đá này xây ở giữa phố, nằm trong một cái quảng trường chừng hai trăm mét vuông, mặt sau quảng trường là một căn lại một căn nhà đá .

    Ngoài sân rộng ngựa, lừa, xe bò đông nghịt, nhà đá cao lớn sừng sững, nhưng không có khắc chữ gì, Tôn Nhạc nghe bên trong truyền đến tiếng hô quát hoà cùng tiếng đàm luận, còn có tiếng binh khí giao tranh, không khỏi có điểm tò mò.

    Nàng đang đứng ở ngoài nhà đá tò mò nhìn vào bên trong thì mấy chiếc xe ngựa nhanh chóng chạy nhanh đến. Nhìn xe ngựa chạy nhanh này đến gần, Tôn Nhạc vội vàng tránh về một bên. Ngay khi nàng tránh về một bên thì vài thanh niên mặc áo tang cũng vọt đến một bên giống nàng.

    Xe ngựa kia ngừng lại trên quảng trường, chỉ chốc lát, từ trong xe ngựa nhảy xuống vài kiếm khách áo vải, còn có một công tử mặc cẩm y. Nhìn cẩm y công tử kia dưới sự hộ vệ của kiếm khách áo vải đi vào trong nhà đá. Tôn Nhạc không khỏi tự nhủ: “Kỳ quái, đây là địa phương nào nha?”.

    Thanh âm của nàng rơi xuống, bên cạnh truyện tới thanh âm ồm ồm của một thanh niên: “Đây là Chư Tử đài!”.

    “Chư Tử đài?”.

    Tôn Nhạc quay đầu, không hiểu nói. Thanh niên kia là một tráng hán hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, trên gương mặt đỏ thẫm mang vài phần kiên cường, hắn mặc áo tang, hông đeo trường kiếm, là một kiếm khách.

    Thanh niên áo tang tựa hồ một chút cũng không cảm thấy tiểu cô nương này quan tâm Chư Tử đài có cái gì kỳ quái, hắn nhíu mày dừng ở nhà đá nghiêm túc nói: “Không sai, nó chính là Chư Tử đàì nổi danh trong thiên hạ. mặc kệ ngươi là có học vấn độc đáo, hay có nghi nan khó hiểu, hoặc là kiếm pháp không tệ, thậm chí là muốn cùng người luận bàn tỷ thí, cũng có thể đến Chư Tử đài! Nơi này là chỗ có tài năng và học vấn mới có thể đến”.

    Thanh niên áo vải nói tới đây, mày rậm hơi nhíu, ánh mắt nhìn vào Chư Tử đài nóng rực vài phần! Hắn gắt gao nhìn chằm chằm nhà đá vang lên tiếng kim thiết kia, thì thào nói: “Đại trượng phu sống trên đời, có thể nào trước khi lâm trận đã e ngại? Thôi thôi! Vào đi thôi!”.

    Nói tới đây, hắn cũng không thèm nhìn tới Tôn Nhạc một cái, cắn răng liền đi nhanh vào nhà đá.

    Tôn Nhạc nhìn bóng lưng quyết tuyệt của thanh niên áo tang, giờ mới hiểu được, hắn sở dĩ giải thích với một tiểu cô nương, chẳng qua là muốn thông qua cuộc nói chuyện giảm bớt một ít áp lực thôi.

    Nàng ngẩng đầu, nhìn nhà đá trong Chư Tử đài, lại lắng nghe một hồi, liền đi tiếp về phía trước.

    Phố trải đá là địa bàn giới quý tộc, Tôn Nhạc đi qua mấy cái phố lót đá, ước chừng đi được nửa canh giờ, nàng chuyển mình, hướng về ngã tư đường bùn đất xa hai trăm thước phía bên phải đi đến.

    Nàng lần này chỉ là muốn quen thuộc thành Hàm Đan một ít, gần đây quan sát quan sát qua nhân tình người nơi này rồi, nàng không chớp mắt, lại thập phần cẩn thận, thật yên lặng đi dạo ba canh giờ như vậy, dạo gần thành một phần năm thành Hàm Đan, mới xoay người đi trở về Cơ phủ.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 62: Lễ vật của Đại vương tử

    Tôn Nhạc lập tức trở lại trong nhà gỗ, tìm được chỗ đem vàng giấu kỹ.

    Lúc này đã là thời gian ăn cơm chiều, người ở thời đại này, bình thường đều là một ngày hai bữa, Tôn Nhạc đi dạo một ngày, bụng thật sự cực đói.

    Người đưa cơm và đồ ăn tới cho nàng là Thổ muội, khi Thổ muội gặp nàng đã không khẩn trương nữa, bất quá trong ánh mắt nàng nhìn Tôn Nhạc đã dẫn theo một phần kính nể cùng hâm mộ.

    Tôn Nhạc nhìn phần cơm, đây là một đĩa nhỏ đậu nành, trên đậu nành có vài cục thịt nhỏ làm ra vẻ cùng một nhúm rau xanh. Nàng nhìn lại nhìn, nhẹ giọng hỏi: “Cơm chiều hôm nay chỉ có đậu nành?”

    Thổ muội đáp: “Không phải, cơm chiều hôm nay làm bớt chút”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu.

    Thổ muội cẩn thận nhìn nàng một cái, sau một lúc lâu lại lúng ta lúng túng nói: “Chỉ có ngươi cùng chúng ta ăn giống nhau”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Nàng lẳng lặng nhìn dĩa đậu nành kia, sau một lúc lâu nhẹ giọng nói: “Mấy ngày trước cũng như thế?”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu.

    Thổ muội thấy nàng biểu tình không thay đổi, thật sự nhìn không ra đang suy nghĩ gì liền cúi đầu lúng ta lúng túng cáo lui một tiếng ra ngoài.

    Tôn Nhạc vươn tay cầm dĩa đậu nành kia qua chậm rãi bắt đầu ăn.

    Đậu nành này là đậu nành kiếp trước nàng thường ăn bất quá trước kia nàng làm đồ ăn vặt nhưng bây giờ thì làm món chính. Loại đậu nành này nấu lên ăn ở trong miệng không có mùi vị gì cả còn thật là khó ăn.

    Tuy rằng khó ăn Tôn Nhạc vẫn là chậm rãi ăn. Sau khi dùng qua cơm Tôn Nhạc triển khai thế đứng lại từng chiêu từng thức luyện tập Thái Cực quyền.

    Dần dần, bóng đêm càng ngày càng đậm, dần dần, trong thiên địa mưa bụi bay bay, vô số cây đuốc cùng đèn lồng tỏa sáng, đồng thời lấp đầy trong thiên địa, còn có từng trận tiếng nhạc cùng mùi rượu thịt.

    Tôn Nhạc buổi tối không có ăn no, giờ phút này nghe một ít mùi thịt, bụng không khỏi ùng ục kêu lên.

    Tôn Nhạc vô lực lắc lắc đầu, vươn tay vỗ vỗ trên bụng mình, thấp giọng nói: “Bụng a bụng, ngươi có ăn đã là hạnh phúc so với rất nhiều người, tại sao ngươi còn không biết đủ? Còn muốn ăn cá ăn thịt?”.

    Nhưng cái vỗ này của nàng, càng làm bụng ùng ục vang lợi hại hơn.

    Một buổi tối nà, nàng theo thường lệ luyện tập Thái Cực quyền thẳng đến nửa đêm mới đi vào giấc ngủ. Ngày hôm sau trời mới vừa tờ mờ sáng lại rời khỏi giường, một lần nữa luyện tập.

    Loại phương pháp hít thở này thực thần kỳ, đặc biệt sử dụng cùng Thái Cực quyền thì có thể làm cho nàng luyện mấy canh giờ cũng không có cảm giác mỏi mệt bất quá nếu luyện một mình cũng không có bao nhiêu cảm giác.

    Bữa sáng là mì phở, như cũ là Thổ muội đưa tới. Sau khi Tôn Nhạc dùng qua cơm liền hướng phòng Ngũ công tử đi đến.

    Tôn Nhạc vừa mới đi đến bên ngoài sân của Ngũ công tử, liền nghe được bên trong giọng nói oanh oanh yến yến của nữ tử liên tiếp vang lên, có vẻ thập phần náo nhiệt.

    Tôn Nhạc vội vàng đi vào bên trong cổng vòm, vừa ra cổng vòm, nàng liền nhìn đến dưới một lùm cây liễu, phấn hồng xanh biếc đứng ba cô gái xinh đẹp. Những cô gái này người người diện mạo xinh đẹp, tư sắc còn trên cả song xu.

    Tôn Nhạc chớp mắt, thấy được Ngũ công tử đứng ở cây đa bên cạnh, nhíu mày, vẻ mặt khó xử nhìn mấy thiếu nữ này.

    Tôn Nhạc cước bộ nhanh hơn, lanh tay lẹ chân đến bên cạnh người Ngũ công tử.

    Khóe mắt Ngũ công tử phiêu đến Tôn Nhạc, hắn cũng không quay đầu lại nói: “Tôn Nhạc, tất cả những cô gái này đều do Đại vương tử Triệu quốc đưa tới, nói là vì nhận lỗi chuyện đêm đó!”.

    Hắn nói tới đây, cười khổ một cái, quay đầu đối với Tôn Nhạc nói: “Đại vương tử đưa tới thì luôn miệng nói những người này là do Triệu vương tử chọn lựa, người người đều là tiểu mỹ nhân ngàn dặm chọn một. Tôn Nhạc, ngươi nói Đại vương tử hành động như thế, đến tột cùng có dụng ý gì?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn các cô gái, tất cả tư vị đồng thời trồi lên trong lòng.

    Nàng nghe được câu hỏi của Ngũ công tử, gắt gao mấp máy môi, quay đầu nhìn về phía hắn, mí mắt vi liễm, nhẹ giọng trả lời: “Ngũ công tử vì Triệu vương hậu mà đắc tội Đại vương tử, việc này kỳ thật có thể bỏ qua. Mặc kệ hành động lần này của Đại vương tử mang ý gì, Ngũ công tử sao không vui vẻ nhận? Cưng yêu chiều chuộng chúng nữ?”

    Mấy lời cuối cùng của Tôn Nhạc, nói ra có điểm khó khăn, nàng không có cách nào không gian nan, lúc nói lời này, nàng thậm chí có một loại cảm giác mất mát, một loại là lý trí của nàng bảo nàng nói ra những lời này, một loại khác là tình cảm của nàng, tình cảm của nàng quát mắng nàng! Chỉ trích nàng! Tôn Nhạc thốt ra lời này, A Phúc nhanh chóng quay đầu kinh ngạc nhìn nàng, vẻ mặt là không dám tin.

    Tôn Nhạc nuốt một chút nước miếng, còn nói thêm: “Ngũ công tử cùng Đại vương tử, cũng không có thù hận chân chính. Nay Ngũ công tử thanh danh vang xa, hắn muốn kết giao công tử về tình về lý đều bình thường, theo tôi đoán, Đại vương tử có thể là muốn lấy lòng công tử”.

    Đêm hôm trước lúc Đại vương tử vừa bị Tôn Nhạc chỉ trích, đảo mắt liền hướng nàng nói ra lời lung lạc. Hiện tại hướng Ngũ công tử chủ động lấy lòng cũng là chuyện đương nhiên.

    Ngũ công tử nhíu mày, hắn nhìn mấy cô gái này, sau một lúc lâu mới cúi đầu hỏi: “Ngươi tin rằng hắn là muốn thu nạp ta?”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng trả lời: “Vâng”. Nàng thấy Ngũ công tử có điểm do dự, còn nói thêm: “Công tử muốn thành đại sự, làm cho mọi việc đều thuận lợi mới tốt”.

    Ngũ công tử mím môi, nghĩ nghĩ, nửa ngày sau hắn nhẹ giọng nói: “Cưng yêu ân sủng chúng nữ? Không thể!”.

    Tôn Nhạc mừng rỡ trong lòng!

    Ngũ công tử cười khổ một cái, cúi đầu giải thích: “Ta có một muội tử, nàng yêu thích ta, mà huynh trưởng phụ thân của nàng có sức ảnh hưởng ở bổn gia. Vào thời điểm hiện tại, không thể phát sinh loại chuyện này”.

    Sự mừng rỡ của Tôn Nhạc mới vừa trồi lên, nghe vậy lại là một trận giật mình kinh ngạc.

    Nàng ngơ ngác nhìn các thiếu nữ này, hai mắt có điểm đăm đăm, trong đầu ong ong một mảnh. Nàng cho tới bây giờ, mới biết Ngũ công tử lại còn có một tình nhân đang chờ hắn! Hơn nữa Ngũ công tử đối với nàng có chút để ý! Tuy rằng nghe khẩu khí Ngũ công tử, hắn đối muội tử kia lợi dụng lớn hơn tình cảm, nhưng mà, nhưng mà.

    Tôn Nhạc, ngươi tại sao còn chưa chịu hiểu ra, chưa bỏ xuống được đây? Tôn Nhạc! Ngươi nhất định phải buông! Nhất định phải!

    Tôn Nhạc chậm rãi cúi đầu, cúi đầu.

    Lúc này, Ngũ công tử thở dài một tiếng, sau một lúc lâu còn nói thêm: “Có thể có phương pháp gì không?”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà đáp: “Xin để tôi suy nghĩ”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, vài tiếng bước chân từ sau vang lên, đồng thời, tiếng nói trêu tức của Tam công tử truyền đến: “A, Ngũ đệ của chúng ta thật là diễm phúc a, cư nhiên khiến Triệu quốc Đại vương tử lấy mỹ nhân đem đến tặng! Chậc chậc chậc, Thập Cửu đệ, ta và ngươi từ nay về sau chỉ có thể theo bước lão Ngũ rồi!”.

    Hắn vừa chậc chậc liên hồi, đôi mắt cũng đang nhìn chằm chằm các cô gái này cao thấp đánh giá, bộ dạng mê đắm kia, giống như hận không thể hưởng thụ diễm phúc. Chính là vài cô gái dưới con mắt háo sắc đánh giá của Tam công tử, rụt rè thẹn thùng cười, sóng mắt lại liên tiếp hướng Ngũ công tử đưa tình.

    Tôn Nhạc chậm rãi lui về phía sau vài bước, đem mình ẩn ra sau A Phúc.

    Lời mà Tam công tử nói, làm cho Thập Cửu công tử bất mãn hừ một tiếng, lông mày như đao của hắn nhíu lại, vẻ mặt địch ý nhìn chằm chằm Ngũ công tử! Tam công tử chỉ bằng một câu, liền làm cho Thập Cửu công tử nổi lên địch ý.

    Ngũ công tử hồn nhiên không nhìn đến hai huynh đệ bất mãn, hắn quay đầu nhìn về phía phía sau bọn họ.

    Đi ở phía sau hai huynh đệ còn có hai thực khách, một trong đó chính là Mộc Tử.

    Ngũ công tử vừa nhìn thấy Mộc Tử, khuôn mặt tuấn tú lập tức vui mừng, hắn đi nhanh đến hướng Mộc Tử, vái chào thật sâu, nhẹ giọng nói: “Mộc công đến đây? Kính xin Mộc công chỉ dẫn ta!”.

    Mộc công ngẩng đầu mỉm cười, híp hai mắt lại đánh giá các cô gái này, vẻ mặt như có gì suy nghĩ.

    Ngũ công tử lúc này đưa tay phải chỉ vào trong phòng mình, thanh thanh nói: “Tam ca, Thập Cửu đệ, Mộc công, Lưu công, thỉnh!”.

    Dứt lời, hắn mang theo mọi người đi nhanh vào trong phòng.

    Tôn Nhạc cúi đầu, im lặng theo sau A Phúc cũng đi vào.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 63: Mộc công

    Ngũ công tử, Tam công tử, Thập Cửu công tử, còn có hai vị thực khách ngồi xuống ghế.

    A Phúc đi tới, đem cửa phòng và màn cửa sổ bằng lụa mỏng đóng lại. Tôn Nhạc thì im lặng đứng phía sau Ngũ công tử.

    Sau khi một thị tỳ nâng cốc châm rượu, Ngũ công tử mở miệng, hắn đem ân oán đêm đó của mình cùng Đại vương tử nói một lần, đương nhiên, hắn bớt đi tình cảnh có liên quan đến Tôn Nhạc.

    Sau khi nói sơ qua, hắn thở dài một hơi nói: “Những mỹ nhân bên ngoài đó, cũng là Đại vương tử ban tặng, Mộc công, Lưu công, các ngươi cảm thấy Đại vương tử đây là cái dụng ý gì? Ta nên ứng đối như thế nào mới tốt?”.

    Mộc công hơi trầm ngâm, một lát sau vỗ về râu dài nói: “Ngũ công tử, Đại vương tử đây là không có hảo ý a!”.

    Ngũ công tử ngẩn ra, thân trên hơi nghiêng về phía trước: “Xin Mộc công nói rõ hơn”.

    Mộc công trầm giọng nói: “Đại vương tử đêm đó thái độ ác liệt như thế, làm sao có thể giải quyết được? Đây rõ ràng là lấy mỹ nhân mở đường, chỉ sợ phía sau hắn sẽ chơi đùa thêm một bước, phát triển thủ đoạn mới”.

    Ngũ công tử nhíu mày: “Ta còn là không rõ ý Mộc công”.

    Mộc công từ từ nói: “Những mỹ nhân đó, sợ là gian tế Đại vương tử phái tới bên Ngũ công tử, mỹ nhân bên gối là khó đề phòng nhất a!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, hai mắt nhìn dưới mặt đất âm thầm buồn cười: lấy địa vị Ngũ công tử ngày hôm nay, làm sao có thể đáng cho Đại vương tử phái gian tế?

    Ngũ công tử nghe vậy, không khỏi mím nhanh bạc môi, sau một lúc lâu thấp giọng nói: “Kính xin Mộc công chỉ bảo ta!”.

    Mộc công cười nói: “Việc này không khó những mỹ nhân đó nếu là không có ý tốt mà đến công tử không bằng ngày mai trả họ về là được!”.

    Ngũ công tử nghe vậy có điểm do dự. Lúc này Lưu công ở bên cạnh cũng nói: “Lời ấy của Mộc công thực có đạo lý Ngũ công tử người sao không chấp nhận?”.

    Ngũ công tử gật gật đầu.

    Tôn Nhạc đứng ở phía sau lẳng lặng nhìn một màn này. Nàng nhìn hướng Tam công tử cùng Thập Cửu công tử. Vẻ mặt Thập Cửu công tử là lạnh nhạt thờ ơ ngón tay phải của hắn đang khẽ gõ trên mặt bàn vài lần. Mà Tam công tử lại là mang trên mặt nụ cười lười biếng từ biểu tình nhìn không thấu hắn đang nghĩ gì.

    Ngũ công tử chắp tay hướng Mộc công nhiên tỏ ý nói: “Đa tạ Mộc công chỉ bảo”.

    Nói tới đây hắn vừa cười nói: “Khó được Mộc công cùng Lưu công đến. Thời gian này ta ở trong sách học được luận hợp chất ngũ hành giản đơn biến thành hợp chất phức tạp. Có không ít nghi vấn: trên thẻ trúc nói xuân tính mộc, hạ tính hỏa, cuối hạ tính thổ, thu tính kim, đông tính thủy còn nói hạ đến cực âm sinh đông, đông đến cực dương sinh hạ. Vậy hạ vốn cực dương âm từ đâu đến? Đông vốn cực âm dương từ đâu đến? Hạ cùng cuối hạ vì sao trong ngũ hành lại phân thành hai hàng?”.

    Mộc công vỗ về chòm râu, nhíu mày trầm tư.

    Sau một lúc lâu, Lưu công một bên chắp tay trước ngực nói: “Trời đất cùng vạn vật tương hỗ lẫn nhau! Ngũ Hành cũng thế! Ngũ Hành vốn như vậy, một năm cũng chỉ có bốn mùa, tự nhiên chọn ở giữa cuối hạ một phân thành hai, ứng với ý trời!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, khóe miệng bĩu xuống dưới.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, kế tiếp Ngũ công tử cùng mọi người thảo luận, đều là dọc theo đường đi nàng đọc trên thẻ trúc mối liên hệ giữa âm dương ngũ hành cùng trị quốc. Hơn nữa đạo lý bọn họ thảo luận có chút thật sự gượng ép khó có thể lọt tai, nàng nghe một hồi liền ngán ngẩm vô vị.

    Trước mặt mọi người bàn tán nhưng chuyện viễn vông thì A Phúc kéo kéo tay Tôn Nhạc, ý bảo nàng đi theo mình ra ngoài.

    Tôn Nhạc khẽ gật đầu, hai người lén lút lui ra.

    Vừa ra phòng gỗ, A Phúc liền hướng Tôn Nhạc cười nói: “Ở trong phòng thật là không thú vị? Vẫn là đi ra thoải mái hơn hiện tại ta đi an bài nơi ăn chốn ở của những mỹ nhân này, Tôn Nhạc, ngươi trở về phòng trước đi”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, nàng nghĩ mãi mà không rõ A Phúc gọi mình đi ra, chỉ là vì để cho mình trở về, không khỏi kinh ngạc nhìn hắn.

    A Phúc chống lại ánh mắt của nàng, lập tức minh bạch ý tứ của nàng rồi. Hắn trầm tư một hồi, có chút ngượng ngùng thở dài: “Tôn Nhạc, ngươi đừng lấy làm phiền lòng. Ngươi đứng ở trong phòng, hai vị công tử cùng thực khách đều thường thường nhòm lên, sau khi liếc mắt một cái bọn họ liền nhíu mày một chút, xem ra ngươi có điểm vướng mắt bọn hắn a. Ngũ công tử đang cao hứng, ta không muốn làm cho bọn họ mất hứng thú!”.

    Tôn Nhạc thấp liễm mày, sau một lúc lâu mới lúng ta lúng túng nói: “Vâng”.

    “Đi thôi!”.

    “Vâng!”.

    Tôn Nhạc quay đầu, chầm chậm đi về phía phòng gỗ của mình.

    Nàng vừa rồi luôn luôn lắng nghe, thật đúng là không có chú ý tới sự tồn tại của mình chướng mắt những người này. Đôi môi của nàng gắt gao mân thành một đường, nhìn bóng mình thật dài, không khỏi thất thần.

    Tôn Nhạc sau khi trở lại phòng mình, liền lại luyện tập Thái Cực quyền. Nàng luyện một lần lại một lần, luyện một hồi lâu, có khi nàng nhìn thấy chim bay, nhìn gió cuốn lá rụng, nhìn mây trôi, động tác trong lúc đó sẽ tự nhiên mà thêm một ít biến hóa, tuy rằng những biến hóa này cũng không thành thục, bất quá Tôn Nhạc luôn luyện hai mươi tư kiểu kia hết lần này đến lần khác, thật sự có điểm ngán, cũng vui vẻ thêm vào giác ngộ lung tung của mình. Dần dần, chiêu thức của nàng đã không chỉ là hai mươi tư thức, biến thành hai mươi sáu thức.

    Tôn Nhạc vẫn luyện đến lúc xế chiều, mới tắm sạch một cái, đem quần áo đều tẩy sạch, sửa sang lại phòng, quay đầu hướng phòng Ngũ công tử đi đến.

    Lần này đến ngoài cổng vòm thì sân Ngũ công tử một mảnh im ắng, xem ra những mỹ nhân này đã an trí nơi khác, chỉ còn chờ ngày mai trả về.

    Tôn Nhạc đi đến bên ngoài thì cửa phòng mở ra. Tôn Nhạc chậm rãi bước vào.

    Ngũ công tử tựa vào trên ghế, nghiêm túc liếc nhìn thẻ tre trong tay. Ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ chiếu vào, chiếu vào trên mặt của hắn, trên người, trong phòng, có vẻ thập phần an nhàn.

    Song xu không ở đây, Tôn Nhạc tăng tiếng bước chân thêm một chút.

    Ngũ công tử nghe được tiếng bước chân, đem thẻ tre thu lại, quay đầu nhìn.

    Nhìn thấy là nàng, Ngũ công tử thu hồi ánh mắt, cầm lấy thẻ tre lại lật lên xem.

    Tôn Nhạc đi đến bên cạnh hắn ngồi xổm trên xập, nàng lẳng lặng nhìn Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Ngũ công tử, buổi sáng hôm nay lời Mộc công nói, tôi có cái nhìn khác”.

    Ngũ công tử “nha” một tiếng, hắn buông thẻ tre, quay đầu nhìn về phía nàng, nhẹ giọng hỏi: “Ngươi không đồng ý cách nhìn của Mộc công?”.

    Tôn Nhạc gật đầu.

    Ngũ công tử giương giương khóe miệng lên, hắn đem thẻ tre để trên sập, từ từ nói: “Tôn Nhạc, Mộc công chính là nhân vật nổi danh tại Tề quốc…”.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, bình tĩnh nói: “Tôi không biết công tử có cảm thấy không, Đại vương tử dựa vào cái gì muốn cài gian tế ở bên người công tử?”.

    Ngũ công tử ngẩn ra, hắn nhíu mày một lát: “Tôn Nhạc ngươi có điều không biết rồi! Đại vương tử muốn trở thành Triệu vương, mà bây giờ nhi tử của Triệu vương hậu Thập Bát vương tử cũng muốn trở thành Triệu vương. Cuộc tranh giành vương vị này cực kỳ tàn khốc, hắn tự nhiên muốn từ trên người ta xuống tay!”.

    Hắn nói tới đây, hướng Tôn Nhạc ôn hòa nhìn: “Tôn Nhạc, ngươi tuổi còn nhỏ quá, có thật nhiều việc vẫn không rõ, sau này nên tận tâm hướng Mộc công học tập mới tốt”.

    Tôn Nhạc cúi đầu đáp: “Ngũ công tử, nhưng Tôn Nhạc vẫn kiên trì cách nhìn của mình như trước, cảm thấy hành động lần này của Đại vương tử là muốn lung lạc Ngũ công tử mà không có toan tính khác!”.

    Ngũ công tử nghe vậy lắc lắc đầu, hắn phất tay nói: “Tốt lắm, ta đã biết”.

    “Vâng”.

    Trong một trận trầm mặc, Ngũ công tử bỗng nhiên nói: “Tôn Nhạc, trong phủ gởi thư, nói là nam hài trong phòng ngươi đã rời đi”.

    Nhược Nhi đi rồi?

    Tôn Nhạc cả kinh! Nàng nhanh chóng ngẩng đầu nhìn hướng Ngũ công tử.

    Ngũ công tử ôn hòa nhìn nàng, nói: “Đứa bé kia đã đi mấy tháng rồi, tính ngày, là lúc chúng ta xuất phát đồng thời hắn cũng ly khai. Hắn trước khi đi nhắn lại nói, hắn đã về nhà, bảo ngươi không cần lo lắng, hắn còn nói, chờ thời cơ đến hắn sẽ đến tìm ngươi!”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nghe, trong đầu còn có chút không kịp phản ứng: Nhược Nhi đi rồi? Hắn cứ như vậy về nhà? Nhà của hắn ở đâu? Nàng lúc này mới nhớ tới, mình cùng hắn ở chung lâu như vậy, cư nhiên không biết nhà hắn rốt cuộc ở nơi nào, trong nhà còn có người nào!

    Trong phòng an tĩnh lại, Tôn Nhạc sau khi định thần lại, ngẩng đầu thấy Ngũ công tử biểu tình kiên quyết, biết ý hắn đã định, liền hướng hắn cáo lui rời đi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 64: Đại vương tử cho mời

    Tôn Nhạc cẩn thận đóng cửa phòng Ngũ công tử lại, nàng chậm rãi bước ra cổng vòm, vừa đi vừa suy nghĩ: Nhược Nhi cư nhiên cứ như vậy liền đi rồi? Cũng không biết hắn nói thời cơ đến, sẽ là …

    Nghĩ đến Nhược Nhi, nàng không khỏi hoảng hốt. Mấy tháng này Nhược Nhi mặc dù không ở cạnh nàng, nhưng nàng cảm giác, hắn vẫn đang chờ mình. Bây giờ đột nhiên nghe được hắn đã sớm rời đi, Tôn Nhạc không khỏi buồn bã mất mát, giống như thân nhân rời xa rồi, cũng không biết khi nào gặp lại, trong lòng trống rỗng thật khó chịu.

    Tôn Nhạc chậm rãi đi thẳng về phía trước, hốt hốt hoảng hoảng đi đến trước phòng gỗ của mình thì nàng lắc đầu, bắt buộc suy nghĩ của mình chuyển tới chuyện vừa rồi nói cùng Ngũ công tử. Nàng thầm nghĩ: hiện tại thân thể Triệu vương còn tốt lắm, chuyện tranh giành vương vị này căn bản còn chưa đến lúc.

    Việc Cơ phủ chọn người thừa kế cũng là ẩn mật, chư hầu cũng không biết. Vì vậy Ngũ công tử ở trong mắt Đại vương tử, cũng chỉ là một trong đám nhi tử của thành chủ nho nhỏ thôi, cho dù ở Tề quốc, hắn có điểm tài trí, đối với Đại vương tử mà nói, cũng là không đáng hắn an bài mấy mỹ nhân làm gian tế.

    Ngũ công tử hiện tại cùng Triệu vương hậu có bất hòa, hơn nữa vẻ đẹp, danh tiếng, tài trí của hắn đều đủ để khiến Đại vương tử lung lạc hắn.

    Nàng nghĩ đến đây, âm thầm lắc lắc đầu.

    Tôn Nhạc tuy rằng nghĩ đến đạo lý rõ ràng, nhưng vẫn không đủ tự tin. Bởi vì nàng không dám xác định ý nghĩ của mình nhất định là chính xác, cũng sẽ không có dũng khí hướng Ngũ công tử kiên trì giải thích.

    Đảo mắt năm ngày trôi qua đến lúc này, sứ giả các nơi cùng tộc nhân họ Cơ, cũng đều chạy tới Hàm Đan.

    Chạng vạng hôm nay, sau khi Tôn Nhạc ở bên ngoài đi dạo hai ba canh giờ, trở lại trong phòng tắm rửa, liền hướng sân Ngũ công tử đi đến. Nàng mới vừa đi tới ngoài cổng vòm, Thổ muội xa xa nhìn đến nàng liền vội vàng chạy tới.

    Thổ muội chạy đến trước mặt Tôn Nhạc vội vàng khẽ chào kêu lên: “Ngươi đã về rồi? Vừa rồi Ngũ công tử tìm ngươi nói muốn đi cái gì yến hội đó”.

    Tôn Nhạc vội vàng nhanh hơn cước bộ, vừa sải bước đi về phía trước vừa hỏi Thổ muội: “Ngũ công tử đâu rồi? Đang ở đây?”.

    “Còn ở đây người nói muốn tắm rửa thay quần áo vẫn kéo tới nay đã một canh giờ”.

    Tôn Nhạc nhíu mày âm thầm cảm thấy sự tình không tầm thường. Cũng không biết là ai mời cư nhiên làm cho Ngũ công tử tắm rửa thay quần áo đến chừng đó thời gian?

    Nàng bước đi đến ngoài phòng Ngũ công tử: “Công tử, Tôn Nhạc cầu kiến!”.

    Thanh âm Tôn Nhạc rơi xuống trong phòng liền truyền đến tiếng A Phúc: “Tôn Nhạc đã trở lại!”.

    Thanh âm của A Phúc vừa rơi xuống đất, một trận tiếng bước chân vang lên, Ngũ công tử mặc ngoại bào màu lam nhạt, nội y màu xanh nhạt, thắt lưng đeo ngọc bích đã mang theo A Phúc cùng song xu đi ra.

    Tôn Nhạc vội vàng nhìn Ngũ công tử, chỉ thấy trên khuôn mặt tuấn mỹ thản nhiên của hắn, trong ánh mắt mang theo một chút ẩn ẩn bất an.

    Ngũ công tử nhìn Tôn Nhạc, từ từ nói: “Triệu Đại vương tử điện hạ thiết yến cho mời!”.

    Nguyên lai là chuyện này!

    Tôn Nhạc lẳng lặng đối diện Ngũ công tử, bình thản nói: “Đại vương tử điện hạ chính là quý trọng người, công tử đã đáp ứng?”.

    Ngũ công tử cười khổ một cái: “Không sai, yến tiệc này ta đây cũng không thể không đi”.

    Tôn Nhạc cũng là một trận cười khổ: vốn là, Đại vương tử lần trước lấy lòng nếu Ngũ công tử chấp nhận, có lẽ tình huống sẽ bất đồng. Bất quá lúc này đi, có lẽ thật đúng là Hồng Môn Yến* rồi!

    *Mình xin giải thích một chút về Hồng Môn Yến cho các bạn chưa biết. Sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất sáu nước là thời Hán Sở tranh hùng của hai phe Hạng Vũ và Lưu Bang.Theo kế của Phạm Tăng, Hạng Vũ mời Lưu Bang dự Hồng Môn Yến định kể tội chống đối và giết chết.Sau này những bữa tiệc mà cực kỳ hung hiểm với người được mời thì thường so sánh với Hồng Môn Yến.

    Ngũ công tử đưa mắt nhìn Tôn Nhạc áo tang giầy rơm, hỏi: “Vì sao không đổi áo tơ lần trước?”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng đáp: “Tôi ngày thường khó coi, dù cho quần áo đẹp đẽ cũng không làm cho người ta coi trọng”.

    Ngũ công tử lắc lắc đầu, phất tay nói: “Đi thôi”.

    Năm người đi ra cửa phủ, cửa phủ đã chuẩn bị tốt một chiếc xe ngựa cùng một chiếc xe bò, Ngũ công tử cùng song xu ngồi trên xe ngựa phía trước, mà Tôn Nhạc cùng A Phúc lên xe bò.

    Xa giá chậm rãi khởi động, lái vào trong phố lát đá.

    A Phúc nhìn Tôn Nhạc nhìn bên ngoài xuất thần, nhẹ giọng hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi sợ ư?”.

    Tôn Nhạc quay đầu lại hướng hắn cười, lắc đầu nói: “Không sợ”.

    A Phúc lấy làm kỳ lạ, hắn kinh ngạc nói: “Ngươi cư nhiên không sợ?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Dù sợ cũng không có cách gì, liền không sợ vậy!”.

    A Phúc cười cười, lắc đầu nói: “Làm sao có thể nghĩ không sợ sẽ không sợ? Ngươi đứa nhỏ này nguyên lai đang gắng gượng chống đỡ a”.

    Tôn Nhạc cười cười, không nói gì.

    Chiếc xe ở trong đám người chậm rãi chạy qua, Tôn Nhạc phát hiện, so sánh với mấy ngày hôm trước, hai ngày này xa giá xuất hiện trên đầu đường rõ ràng nhiều hơn lên. Những xe ngựa xe bò đó có khắc huy chương các quốc gia các phủ này, thành đối tượng chú mục cùng chỉ trỏ của người qua đường.

    Tôn Nhạc nhìn đầu đường càng ngày náo nhiệt, nghe tiếng cười cùng tiếng đùa giỡn trong đám người truyền đến, không khỏi có một loại ảo giác hoảng hốt, giống như chính mình đang ở diễn một hồi phim ảnh, đến khi mọi người giải tán, chính mình vẫn là Tôn Nhạc đi làm công thế kỷ hai mươi mốt kia.

    Xe ngựa chậm rãi chạy nhanh, không quá nửa giờ, Tôn Nhạc liền phát hiện xe ngựa cũng không phải hướng Triệu vương cung chạy tới. Nàng có điểm kinh ngạc, cũng có chút tò mò, không khỏi chuyển hướng A Phúc hỏi: “Phúc đại ca, Triệu Đại vương tử thiết yến ở đâu?”.

    A Phúc cũng vươn đầu hướng ra phía ngoài nhìn chung quanh, nghe vậy cũng không quay đầu lại đáp: “Là phủ Từ phu nhân phố Đông”.

    “Phủ Từ phu nhân?”.

    Tôn Nhạc ngạc nhiên nói.

    A Phúc gật đầu nói: “Không sai, đúng là phủ Từ phu nhân. Từ phu nhân chính là mỹ nhân nổi danh Triệu quốc, nàng tuy là Triệu quốc thất công chúa, mỹ danh lại lan xa, giao du rộng lớn, lúc này đây hội nghị năm nước, đám sứ giả đều thích ở phủ Từ phu nhân ước hẹn. Bây giờ Triệu Đại vương tử mời công tử nhà ta gặp mặt ở đó, có lẽ cũng không mang ác ý”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, không khỏi có điểm tò mò, Từ phu nhân mỹ dang vang thiên hạ, có người nói nàng là một trong thiên hạ ngũ đại mỹ nhân. Bất quá cũng có người nói, mỹ danh của nàng thật ra là bởi vì nàng quá mức phóng đãng mà thôi.

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc không khỏi có điểm mong đợi.

    Xe ngựa xe bò dần dần lái vào phố đông, phố đông là địa phương các đám quyền quý gia thế hiển hách bọn họ tập trung, ở trong này, một phủ thường chiếm chừng diện tích chừng mười dặm (gần 5 km) bởi vậy phố Đông tuy rằng lát đá, ngã tư đường vừa rộng lại dài, người đi đường lại rất ít, không thấy cửa hàng bào buôn bán, chỉ có một ít xe ngựa, ngay cả xe bò cũng rất hiếm khi thấy.

    Kiến trúc nơi này, phần lớn là gạch xanh ngói xanh, ở dưới ánh vàng rực rỡ phía tây chiếu rọi xuống, kiến trúc cổ xưa, đầy rêu xanh này làm cho Tôn Nhạc sinh ra một loại cảm giác ‘không biết thân này đang ở nơi nào’.

    Xe bò chậm rãi mà đi, chỉ chốc lát, xe ngựa đi ở phía trước rẽ vào một chỗ ngoặt. A Phúc ngẩng đầu ngắm ngắm, cười nói: “Hẳn là đến rồi”.

    Theo xe bò dần dần chạy nhanh đến, một trận tiếng nhạc phiêu nhiên bay lại, kèm theo tiếng nhạc, còn có tiếng ca Triệu nữ giống như tiếng nỉ non.

    Dần dần, trong tầm nhìn của nàng xuất hiện một cái đường tắt. Đường tắt này quá rộng, có thể đủ dung năm chiếc xe ngựa chạy song song, dài chừng một dặm.

    Trong đường tắt, xe ngựa Ngũ công tử liền đứng ở trong đó, bọn họ còn chưa có xuống dưới, hiển nhiên đang chờ bọn Tôn Nhạc.

    Xe bò tăng nhanh tốc độ, chỉ chốc lát liền tới phía sau xe ngựa.

    Khi Tôn Nhạc nhảy xuống xe bò thì Ngũ công tử đã bước đi đến phía trước.

    Đi qua đường tắt thật dài, xuất hiện ở trước mặt mọi người là một cái cổng vòm g xanh cao chừng ba thước. Hai bên cổng vòm, đứng hai hàng thị nữ.

    Những thị nữ đó diện mạo xinh đẹp, trường bào phấn hồng ánh lên gương mặt như hoa. Chúng thị nữ nhìn đến bọn họ đi tới, đồng loạt quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử.

    Các nàng chống lại gương mặt tuấn mỹcủa Ngũ công tử thì nhất thời đều là cười thản nhiên. Chúng nữ tuy rằng cười đến như hoa, nhưng không có một người mở miệng.

    Ngũ công tử dưới ánh nhìn chăm chú đánh giá của chúng nữ, biểu tình lạnh lùng, không chớp mắt đi về phía trước. Thì một cái tiếng cười nam tử trong trẻo truyền đến: “Lại không biết thiên hạ quả nhiên có trượng phu không thích nữ sắc a?”. Đúng là thanh âm của Triệu Đại vương tử.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 65: Phủ Từ phu nhân
    Thanh âm của Đại vương tử rơi xuống, một cái giọng nữ mềm mại mà có hai phần lười biếng cười nói: “Đại mỹ nam giương danh thiên hạ nguyên lai còn là một chàng thiếu niên! Hì hì, người ta sợ là thẹn thùng đi?”.

    Cô gái này vừa nói ra, thị tỳ đứng ở hai bên đồng thời che miệng cười duyên. Theo nụ cười này của chúng nữ, một tấc vuông nơi đây tựa như hoa xuân đồng loạt nở rộ, nhất thời làm cho người ta hoa cả mắt.

    Ngũ công tử không hề động dung, hắn ngẩng đầu nhìn người phía trước.

    Đứng ở trên cầu thang cẩm thạch là bảy tám người, những người này đều là một ít nam tử trẻ tuổi anh tuấn, bộ mặt nghiêm nghị đứng ở phía sau, mà ở phía trước mấy thanh niên nam tử này, đứng một nam một nữ, người nam kia diện mục tuấn lãng, tuy rằng cười cũng là biểu tình âm lãnh, đúng là Đại vương tử. Mà bên người Đại vương tử, đứng một cái cô gái hai mươi lăm tuổi, dáng người đầy đặn, làn da trắng noãn giống như có thể nặn ra nước.

    Cô gái này mày lá liễu, mắt phượng, môi nho nhỏ bôi son đỏ hồng tỏa sáng, góc trên mắt phải trắng noãn của nàng mọc lên một nốt ruồi.

    Diện mạo mà nói, cô gái này bất quá chính là trên mức trung bình. Nhưng nàng có một loại sức quyến rũ từ trong tỏa ra ngoài, giơ tay nhấc chân đều nở rộ phong tình, như một đóa hoa đang thời khắc nở tươi đẹp nhất, không có lúc nào là không bày ra sức quyến rũ nữ tính của nàng.

    Hơn nữa, y phục của nàng mặc hơi có bất đồng với người đương thời, trên người vận trường bào màu xanh nhạt, trên trường bào thêu đầy hoa phượng tiên cùng tiên hạc. Trường bào kia bó chặt, lộ ra vòng eo mảnh khảnh của nàng, đồng thời cổ áo hơi thấp, bày ra non nửa chỗ trắng noãn mịn màng trước ngực . Ở thời đại này, nàng ăn mặc như vậy có lực hấp dẫn trí mạng.

    Xem ra, đây là Từ phu nhân.

    Giờ phút này, Từ phu nhân đang đứng ở trên bậc thang, cười nhẹ nhàng nhìn chằm chằm Cơ Ngũ công tử đánh giá. Làn thu ba của nàng đong đưa, ánh mắt hơi mang ý khiêu khích. Tôn Nhạc đi ở phía sau, xem xét nàng liền cảm thấy thú vị.

    Ngũ công tử thản nhiên đi đến trước mặt Đại vương tử cùng Từ phu nhân, hướng tới bọn họ chắp tay trước ngực kêu lên: “Đại điện hạ an, Từ phu nhân an”.

    “Ôi! Làm gì đa lễ như vậy?”. Từ phu nhân hướng Ngũ công tử quăng một cái mị nhãn. Nhân cơ hội tới gần hắn hai bước vươn tay ngọc trắng trơn mềm mại hướng mu bàn tay Ngũ công tử vuốt ve.

    Ngũ công tử hiển nhiên thật không ngờ Từ phu nhân ở trước mặt công chúng lại cư xử như vậy. Khuôn mặt tuấn tú hơi trầm xuống, cước bộ thối lui về phía sau, hai tay buông lỏng đồng thời thân mình rất tự nhiên nghiêng nghiêng. Hắn ở cục diện này chỉ bằng vài động tác nhè nhẹ cực kỳ xảo diệu tránh được tay Từ phu nhân tự nhiên đến không ai nói được gì.

    Từ phu nhân khẽ vỗ không trúng, không khỏi u oán nhìn chằm chằm Ngũ công tử.

    Ngũ công tử tránh ánh mắt của nàng.

    Đại vương tử thấy vậy cười lên ha hả. Hắn bước đi đến trước mặt Ngũ công tử cười dài nói: “Thục di chuyện này người ta cũng không cảm kích rồi? Ha ha, mấy ngày trước ta đưa cho Cơ Ngũ ba mỹ nhân xinh đẹp nhưng hắn là đều mang trả lại cho ta!”.

    Đại vương tử nhướng mày, cười dài, bất âm bất dương nói đến đây, tay phải hướng trong phòng duỗi ra, khách khí nói: “Cơ Ngũ công tử, mời vào bên trong!”.

    Ngũ công tử cười cười, chắp tay trước ngực nói: “Trước hết mời Điện hạ, mời Từ phu nhân!”.

    Tôn Nhạc đi theo phía sau A Phúc, cúi đầu đi vào bên trong, khi nàng đi qua Đại vương tử thì Đại vương tử liếc nhìn một cái liền dời tầm mắt đi.

    Đi qua cầu thang bạch ngọc, đi ngang qua hành lang bằng ngọc khắc hoa quanh co khúc khuỷu, một tòa cung điện xuất hiện ở trước mặt mọi người, ngoài cung điện vệ sĩ nghiêm nghị mà đứng, bên trong tiếng nhạc từng trận, hương thơm phiêu đãng, vừa liếc mắt, là có thể nhìn đến bóng dáng mỹ nhân phấn hồng xanh biếc phiêu nhiên mà qua lại bên trong, rất là mê lòng người.

    Từ phu nhân vừa cười nói tự nhiên, vừa hướng về phía Ngũ công tử nhiều lần đưa đẩy làn thu ba. Bất quá sau khi nàng bị Ngũ công tử cự tuyệt, thân mình đầy đặn kia cũng không tới sát hắn nữa.

    Bên cạnh Tôn Nhạc, A Phúc nhìn Từ phu nhân, lén lút liếc mắt nhìn chúng thủ vệ thị tỳ theo sát ở sau người một chút, lại liếc mắt nhìn bóng dáng xinh đẹp lay động đi tới đi lui trong cung một cái, thực là nhìn đến hai mắt có điểm đăm đăm, một bộ mê mẩn tâm thần.

    Mọi người đi vào trong cung điện, trong cung đèn lồng vô số, chiếu lên đại điện phảng phất như ban ngày, trong đại điện có thể chứa hơn một ngàn người, trên trăm cô gái xinh đẹp mặc y phục mùa hạ mỏng manh, đang xếp đặt các sập. Mỗi một động tác của các nàng, đều tuyệt đẹp mà tự nhiên, giống như đang múa nhìn vào liền cảnh đẹp ý vui.

    Mọi người đi vào thì chúng nữ kỳ thật đã chuẩn bị thỏa đáng.

    Đại vương tử bước đi hướng ngay giữa đại điện phía trước, hắn vừa đi, vừa hướng Ngũ công tử bên người cười nói: “Cơ Ngũ công tử, lúc này đây vì mở tiệc chiêu đãi ngươi, ta đã mời không ít nhân vật nổi tiếng sứ giả nha. Trong những người này, có không ít là đã sớm quý trọng sự tao nhã cùng tài trí của công tử, ha ha ha ha”.

    Trong tiếng cười lớn của Đại vương tử, sắc mặt Ngũ công tử lạnh nhạt như trước, chính là trong ánh mắt ẩn giấu sự khó chịu.

    Đại vương tử dẫn đầu, ngồi vào sập chủ vị bên trái. Sau khi hắn ngồi vào chỗ của mình, Từ phu nhân cười nói tự nhiên cùng với Đại vương tử ngồi xuống, nàng giơ ly rượu trong tay lên, tay ngọc khẽ nâng, ống tay áo tỏa hương, hướng tới Ngũ công tử nghiêng một cái, cười khanh khách nói: “Cơ Ngũ công tử, thiếp thân trước hết mời người một ly!”.

    Khóe miệng Ngũ công tử giương giương lên, lúc này, Tả xu đứng ở phía sau hắn tiến lên từng bước, ngồi chồm hỗm trên mặt đất châm rượu cho hắn.

    Từ phu nhân giống như lúc này mới nhìn đến song xu, sóng mắt nàng dừng ở trên mặt Tả xu, lại chuyển tới tóc của nàng, cổ, bộ ngực, thắt lưng cùng cái mông. Ánh mắt của nàng sáng quắc, nhìn không chút nào kiêng kị sau khi đánh giá Tả xu xong, Từ phu nhân ngẩng đầu nhìn hướng Hữu xu, đồng dạng đem từ đầu đến chân nàng tinh tế đánh giá một lần.

    Sau khi đánh giá một lần, Từ phu nhân mím môi cười, sóng mắt lưu chuyển: “Thị nữ sinh đôi này tuy rằng diện mạo bất quá chỉ hạng trung, chỗ khó có được là song sinh. Chính là Cơ Ngũ công tử, tại sao các nàng đi theo công tử lâu ngày như vậy sao vẫn là tấm thân xử nữ?”.

    Cơ Ngũ sắc mặt không thay đổi, hắn chậm rãi nâng chén tới gần bên môi, thản nhiên trả lời: “Từ phu nhân có điều không biết, song nữ này tuy là thị tỳ của Cơ Ngũ, thực ra là nghĩa muội Cơ Ngũ trân quý vẫn còn ngại không đủ, sao dám khi dễ?”.

    “Phải vậy không?”.

    Từ phu nhân cười duyên.

    Ở trong tiếng cười duyên của Từ phu nhân, Đại vương tử cũng là một trận cười ha ha, bất quá hắn cười to thập phần kiêu ngạo, hơn nữa trong kiêu ngạo mang theo ác ý nào đó. Chỉ nghe Đại vương tử cười một trận thống khoái, miệng chậc chậc, thân trên nghiêng hướng Ngũ công tử, nhếch miệng cười hỏi: “Cơ Ngũ tuấn mỹ còn trẻ, cũng không thích nữ sắc, chẳng lẽ, ngươi thích chính là nam sắc?”.

    Đại vương tử câu hỏi này vừa rơi xuống, hắn lại là một trận cười to.

    Hắn vừa nói ra những lời này, sắc mặt Ngũ công tử, A Phúc cùng song xu đều đại biến, có vẻ rất giận dữ! Song xu lại tức giận đến mặt đỏ bừng, Hữu xu đứng ở phía sau hắn nghiến răng nghiến lợi vọt tới trước nửa bước, lại cứng rắn ngừng chân lại.

    Mà tay Ngũ công tử nâng chén tới gần bên môi, đã hơi run rẩy, run run làm rượu trong chén không ngừng xao động, xao động làm cho người ta có một loại cảm giác, một giây sau ly rượu này lập tức vỡ vụn!

    Tôn Nhạc nhìn về phía Ngũ công tử, thấy hắn đã tức giận đến sắc mặt trắng bệch, mà chung quanh cũng chỉ có chính mình còn bình tĩnh, liền chậm rãi tiến lên từng bước, đi đến cạnh Tả xu ngồi chồm hỗm, sau đó vững vàng châm một ly rượu. Nàng đem ly rượu này đưa đến bên môi Ngũ công tử, đưa tay phải ra tự nhiên mà cầm qua ly rượu run run đong đưa trong tay hắn kia đặt ở trên bàn, thanh âm thanh bình nói: “Đại vương tử bất quá là nói đùa thôi! Công tử người đừng tưởng thật”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 66: Khách quý đầy đình

    Thanh âm của Tôn Nhạc, bình thản ôn hòa, thanh thúy tự nhiên vang lên trong điện. Trong thời gian ngắn tất cả mọi người đều ngẩn ra.

    Ngũ công tử yên lặng nhìn về phía nàng, sắc mặt trắng bệch chậm rãi bình hoãn, chậm rãi thả lỏng. Cổ tay Tôn Nhạc nhấc lên, ly rượu cầm trong tay chậm rãi chảy vào trong môi của hắn, ly rượu rất nhỏ, Ngũ công tử một ngụm liền uống hết.

    Tôn Nhạc đem ly rượu không thả xuống, quay đầu hướng về Đại vương tử thi lễ, thanh âm trong trẻo, nghiêm túc nói: “Đại điện hạ chính là người tôn quý, nhất ngôn ký xuất (một lời nói ra), liền giá trị ngàn vàng! Điện hạ sao có thể nói đùa với công tử nhà ta như thế? Công tử nhà ta đường đường là nam nhi, người sở dĩ không gần nữ sắc, thứ nhất là bởi vì khi còn bé từng có danh y báo, muốn người trước khi mười tám tuổi cấm dục tu thân, nói là như thế mới có thể hưởng hết tuổi thọ. Thứ hai, công tử nhà ta có một người trong lòng, nàng lấy nguyệt làm mặt, lấy hoa làm dung nhan, thế gian hiếm có, yêu mỹ nhân như vậy, người làm sao lại nguyện ý tiếp cận nữ tử khác?”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc, thanh thanh lãng lãng, bình thản công chính, nói đến tất cả mọi người trừng mắt líu lưỡi.

    Ngũ công tử nghe được, trong ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc đã bất tri bất giác thêm một chút ôn nhu như nước, một chút cảm kích, bất tri bất giác, một loại ấm áp chưa từng có chảy qua trái tim của hắn.

    Đại vương tử trầm mặt, thờ ơ lắng nghe. Ánh mắt của hắn lóe lên, bên môi lộ ra một mạt cười lạnh. Hắn vài lần chuẩn bị nói, lại nghĩ đến lời Tôn Nhạc ‘người tôn quý, nhất ngôn ký xuất, liền giá trị ngàn vàng’, lời kia ra đến khóe miệng liền thế nào cũng nói không ra nữa.

    Sau khi nói cho hết lời Tôn Nhạc im lặng, chậm rãi lui về phía sau hai bước, lại đứng dậy, một lần nữa lui về phía sau Ngũ công tử.

    Từ phu nhân thẳng đến sau khi Tôn Nhạc đi ra mới chú ý tới nàng, nàng vẫn mở lớn cái miệng anh đào nhỏ nhắn, không dám tin trừng mắt nhìn mặt xấu của Tôn Nhạc. Sau khi nàng trừng mắt nhìn, đột nhiên tỉnh táo lại, vừa thanh tỉnh, nàng liền vội vàng chuyển khai tầm mắt, ống tay áo đưa lên, che trên nửa mặt, làm như không muốn làm cho ánh mắt mình nhìn đến Tôn Nhạc, nhìn đến khuôn mặt xấu làm cho nàng khó chịu.

    Tôn Nhạc thấy thế, lại hướng phía sau A Phúc thối lui, thẳng đến từ góc độ của Từ phu nhân nhìn nàng, không bao giờ nhìn đến chính mình nữa mới thôi.

    Từ phu nhân thấy thế thở ra một hơi thật dài. Nàng hạ ống tay áo, trên mặt lại lộ ra tươi cười quyến rũ. Nàng hướng về phía Ngũ công tử ném hai cái mị nhãn yêu kiều hỏi: “Những lời nha đầu đáng ghê tởm của Ngũ công tử này là thật? Ngươi còn có một người trong lòng lấy hoa làm dung mạo, lấy nguyệt làm mặt sao? Nàng đẹp hơn cả thiếp thân ư?”.

    Tôn Nhạc nghe được nàng dùng hai chữ ‘đáng ghê tởm’ để hình dung mình không khỏi cực kỳ buồn bực: kỳ thật ta chỉ là xấu mà thôi căn bản không đến mức buồn nôn!

    Từ phu nhân quả nhiên là cái nữ nhân thích hư danh, cư nhiên mới mở miệng hỏi là chuyện này! Đại vương tử ở bên cạnh không kiên nhẫn nhíu mày, hắn ngửa đầu uống xong một ly rượu chậm rãi nói: “Cơ ngũ thị tỳ này của ngươi xấu thì xấu nhưng thật ra lá gan có thể nói cũng rất lớn”. Hắn mới nói được tới đây một trận tiếng xe ngựa di động cùng tiếng nói tiếng cười từ ngoài điện vang đến. Tiếng cười nói kia càng ngày càng vang càng ngày càng nhiều dẫn tới Đại vương tử ngay cả nói cũng còn chưa nói hết liền hướng cửa nhìn. Chỉ chốc lát một thanh âm nam tử trong trẻo từ ngoài điện truyền đến: “Tại sao đến đây còn không thấy dung nhan của Từ phu nhân?”.

    Thanh âm của nam tử thanh thanh lãng lãng vang lên.

    Từ phu nhân nhẹ nhàng đứng lên. Đại vương tử cũng đứng lên hai người dắt tay nhau đi đến cửa đại điện.

    Bọn họ đi ra Ngũ công tử liền đứng lên mang theo bọn Tôn Nhạc hướng mấy cái sập góc xa bên phải ngồi xuống. Khuôn mặt tuấn tú của hắn vẫn hơi trầm xuống như cũ môi mím thành một đường.

    Ngoài điện một trận tiếng hàn huyên náo nhiệt vang ra, một đám người tấp nập đi đến.

    Đi đầu, là bảy tám thiếu niên công tử vận hoa phục, những công tử này ăn vận khác nhau, từ trang phục, có Tề có Yến cũng có Triệu. Tiêu sái đi sau các vị công tử, là mười mấy cái thanh niên hai mươi tuổi, những thanh niên này hoặc làm vận áo dài đội mũ cao, một bộ chi sĩ học rộng biết nhiều, hoặc trẻ tuổi tuấn lãng, xem ra là đều là thanh niên tuổi trẻ anh tuấn các nơi. Sau người thanh niên, lại tới bảy tám người trung niên bụng no ruột phình, khí độ bất phàm nữa.

    Nhìn đến bọn họ đi tới, chúng nữ trong đại điện đều vây lại, trong tiếng cười oanh oanh yến yến, người càng ngày càng nhiều.

    Chỉ chốc lát công phu, trong đại điện liền đi vào ba bốn mươi người rất có thân phận. Hơn nữa những người này phía sau đều dẫn theo một ít kiếm khách, thực khách cùng thị tỳ, cộng lại liền có mấy trăm. Đại điện sức chứa hơn một ngàn người nhất thời đầy một nửa, tụ tập dưới một mái nhà sơn son thiếp vàng là con cháu nhà giàu hào hoa.

    Trong tiếng cười hì hì, ngoài điện lại có người tới rồi, lúc này đây truyền đến là một mảnh tiếng cười duyên, Tôn Nhạc quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ngoài điện xuất hiện mười mấy cô gái xinh đẹp khác nhau, hoặc mập hoặc gầy, hoặc mỹ miều hoặc tươi đẹp phong tư bất đồng.

    Những cô gái xinh đẹp này không giống với các thị tỳ kia, vừa thấy chính là nữ nhi quyền quý. Các nàng vừa xuất hiện, nhất thời cả phòng sáng bừng lên, hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Phía sau các thiếu nữ, đồng dạng đi theo một ít thiếu niên vận hoa phục, cùng với kiếm khách áo tang.

    Đang lúc mọi người đều ngồi xuống thì Ngũ công tử cúi đầu mỉm cười, nói khẽ với mấy người: “Vừa rồi Đại vương tử là có ý định nhục nhã ta. Lát nữa lại gặp bất cứ tình huống gì, các ngươi cũng không thể xúc động! Phải học theo Tôn Nhạc, biết không?”.

    Những của lời này hắn, thật ra là hướng về phía song xu mà nói.

    Song xu đồng thời cúi đầu đáp: “Dạ”.

    Ngũ công tử tuy rằng ngồi ở chỗ xa xôi, bất quá diện mạo hắn xuất sắc như thế, cho dù ở góc ánh sáng không lớn, nhưng cũng không thể che hết sự tao nhã của hắn.

    Những cô gái quý tộc là lần đầu tiên phát hiện sự tồn tại của hắn, trong khoảng thời gian ngắn, các nàng liên tiếp nhìn bên này, mắt nhìn Ngũ công tử thấp giọng hỏi không ngớt.

    Chống lại ánh mắt chúng thiếu nữ, bạc môi Ngũ công tử khẽ mím, mí mắt vi liễm, biểu tình có một chút không được tự nhiên.

    Tôn Nhạc thấy được hắn che dấu ngượng ngùng, bỗng nhiên thầm nghĩ: bộ dáng bây giờ của Ngũ công tử, thật là, thật là giống một cái thiếu niên bình thường, hắn còn thẹn thùng nữa.

    Theo các thiếu nữ hướng hắn liên tiếp trông lại, chúng con cháu quý tộc cũng đã phát hiện tồn tại sự của Ngũ công tử, dần dần, người nhìn bên này càng ngày càng nhiều, mà ở trong những ánh mắt này, ở bên trong mấy người quyền quý kia, cũng có hai cặp mắt dâm tà hướng Ngũ công tử đánh giá không ngớt.

    Tôn Nhạc ngồi ở phía sau Ngũ công tử, đem những ánh mắt này đều thu vào đáy mắt, thấy vậy nàng âm thầm cảnh giác.

    Lúc này, toàn bộ những khách nhân đã ngồi xuống, mà nhóm thị tỳ cũng đi ra, trên mỗi sập đều bày biện các bầu rượu, các khối thịt lớn cùng điểm tâm để ăn.

    Trước sập của Ngũ công tử cũng giống như thế, hai thị nữ mỹ mạo bày biện điểm tâm cùng thịt để ăn kia không ngừng ngắm hắn, biểu tình ngượng ngùng, sóng mắt như nước.

    Đại vương tử cùng Từ phu nhân đi đến ghế chủ tọa ngồi xong, bọn họ vừa ngồi xuống, Đại vương tử liền kinh ngạc kêu lên: “Cơ Ngũ, ngươi chính là chủ khách ta mời đến tiệc tối nay, tại sao ngồi vào cái xó kia rồi?”.

    Thanh âm của Đại vương tử rơi xuống, Từ phu nhân cũng cười nhẹ nhàng, kiều mị nói: “Bên này bên này, Cơ Ngũ công tử vẫn là ngồi vào nơi này đi”.

    Thanh âm của Hai người rơi xuống, mọi người trong điện đồng thời nhìn về phía Ngũ công tử!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 67: Làm khó dễ

    Tên Cơ ngũ, những người này cũng có nghe thấy, trong khoảng thời gian ngắn, vô số cặp mắt lóe tinh quang hướng tới hắn cao thấp đánh giá không ngớt! Tiếng cúi đầu thầm thì, tiếng cười khẽ lại vang bên tai không dứt.

    Mấy trăm ánh mắt nhìn về phía góc, nhìn về phía Cơ Ngũ công tử.

    Cơ Ngũ công tử chậm rãi đứng dậy, hắn hướng tới Đại vương tử cùng Từ phu nhân trên ghế chủ tọa vái chào, cao giọng nói: “Đa tạ Đại vương tử cùng Từ phu nhân coi trọng, bất quá Cơ Ngũ chỉ là người thường, không đảm đương nổi”.

    Hắn đứng lên như vậy, quang mang đèn lồng cùng lửa khói chiếu vào trên mặt của hắn, nhất thời ngũ quan của hắn rõ ràng xuất hiện trong mắt mọi người.

    Trong khoảng thời gian ngắn, ánh mắt nhìn hắn càng thêm nhiệt tình.

    Ngũ công tử bộ dạng phục tùng liễm mục, sau khi nói xong câu nói kia liền ngồi xuống. Nhìn đến hắn muốn ngồi xuống, Từ phu nhân ưu nhã đứng lên, tay ngọc của nàng bưng một cái bầu rượu, lắc mông hướng Ngũ công tử đi tới.

    Ngũ công tử nhìn đến Từ phu nhân vung tay áo theo làn gió thơm tiêu sái đến gần, biểu tình có chút không được tự nhiên, cũng có chút không kiên nhẫn. Tôn Nhạc thấy hắn mân nhanh bạc môi, một bộ dáng nhẫn nại, không khỏi hơi hơi tiến lên, nhẹ giọng nói: “Ngũ công tử, lúc này đã tránh né không được, sao không chủ động nghênh tiếp? Công tử là người có chí lớn, không thể mãi bị động!”.

    Ngũ công tử nghe vậy rùng mình!

    Hắn không có quay đầu, chỉ khẽ gật đầu, bạc môi vốn mân nhanh chậm rãi buông lỏng, trên khuôn mặt tuấn mỹ cũng chầm chậm trồi lên một chút cười nhạt.

    Trong sự chú mục của mọi người, trong khuôn mặt tươi cười nhẹ nhàng của Từ phu nhân, Ngũ công tử từ từ đứng lên. Hắn ngẩng đầu hai tròng mắt trong trẻo nhìn về phía Từ phu nhân, nhìn phía Đại vương tử, nhìn phía mọi người. Hắn giơ ly rượu lên hướng tới nhoáng lên một cái, cao giọng nói: “Cơ Ngũ đến từ tiểu phủ Tề quốc sau khi đi vào Triệu có thể được phu nhân coi trọng, cũng có thể ở phủ phu nhân hội kiến cùng các bậc đệ nhất tài tuấn các nơi thật sự là vinh hạnh. Một ly rượu này xin kính phu nhân!”.

    Dứt lời đầu hắn hướng lên, đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch!

    Đôi mắt đẹp của Từ phu nhân nhẹ nhàng dừng ở trên khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử. Nghe được hắn nói mấy câu này xong không khỏi nhoẻn miệng cười, nàng vốn rất đẹp nụ cười này thật cực kỳ chói mắt sáng rỡ. Trong đại điện tiếng cười lại vang dội hai phần. Từ phu nhân cười xong tay ngọc thon thon giơ ly rượu lên uống một hơi cạn sạch.

    Tư thế Từ phu nhân uống rượu cực đẹp. Một luồng rượu từ môi đỏ mọng của nàng chảy qua cằm ngọc chảy về phía cổ khi chảy về phía kia bán cầu tròn xoe kia ánh mắt trong đại điện nhất thời nóng bỏng bảy phần! Trong khoảng thời gian ngắn ngay cả Tôn Nhạc cũng cảm giác được những nam nhân kia nóng rực chăm chú nhìn.

    Từ phu nhân là đối diện với Ngũ công tử. Những hành vi đó của nàng tự nhiên nhất nhất thu vào đáy mắt hắn. Ánh mắt Ngũ công tử vi liễm cực kỳ nhanh hiện ra một chút chán ghét.

    Từ phu nhân uống rượu xong Ngũ công tử cầm lấy một ly rượu khác đi nhanh đến hướng Đại vương tử.

    Ngũ công tử diện mạo tuấn mỹ trong trẻo nhưng lạnh lùng, dáng người cao to, khí chất như ngọc, lúc này từ lúc trong góc đi ra, nhất thời vô số hai mắt đều nhìn hướng hắn. Đặc biệt là các thiếu nữ cùng vài kẻ dị thường ham thích nam tử, quả thực là ánh mắt, tia sáng kỳ dị gờn gợn.

    Ngũ công tử đi đến trước Đại vương tử, cao giọng nói: “Điện hạ chính là người lòng tại núi sông, yêu sĩ trọng hiền. Danh tiếng người trong thiên hạ đều biết! Cơ Ngũ mời người một ly!”.

    Đại vương tử yên lặng nhìn Ngũ công tử, nghe vậy cười cười, hắn giơ lên ly rượu lên, thờ ơ hướng Ngũ công tử quơ quơ, uống một ngụm, từ đầu đến cuối, giữa lông mày tối tăm kia cũng không có tiêu tan. Tôn Nhạc nhìn đến đây, âm thầm thở dài: Ngũ công tử vẫn là có chút ngay thẳng thanh cao, mấy câu này, nguyên bản có thể nói càng dễ nghe hơn.

    Ngũ công tử thấy Đại vương tử uống xong ly rượu này, liền xoay người lui về.

    Hắn vừa thối lui đến một nửa, một cái tiếng cười nam tử khàn khàn truyền đến: “Chậm đã!”.

    Ngũ công tử ngẩn ra, dừng bước.

    Chỉ nghe chỗ sập bên trái hàng thứ ba, một thanh niên hai mươi tuổi đứng lên. Thanh niên này đội quan ngọc, gương mặt hẹp dài, sắc mặt có điểm khô vàng, mắt cũng có chút sưng phù, cả người lộ ra một loại suy sút do tửu sắc quá độ.

    Trong tay công tử thanh niên bưng ly rượu, lúc đứng lên thân mình còn quơ quơ. Hắn hơi nghiêng đầu, đánh giá Ngũ công tử từ trên xuống dưới, ánh mắt không kiêng nể gì, nói: “Cơ ngũ? Tề quốc đệ nhất mỹ nam? Quả nhiên dáng vẻ mê người”.

    Thanh niên công tử lời này vừa ra, một trận tiếng cười vang lên tứ phía!

    Ngũ công tử nghe vậy sắc mặt trầm xuống!

    Tôn Nhạc lo lắng nhìn hắn, nàng cho tới bây giờ mới hiểu được, Ngũ công tử vì sao vẫn chán ghét người khác đàm luận bề ngoài của mình! Nghĩ đến hắn những năm gần đây, trải qua ánh mắt cùng loại, nghe qua những lời tương tự thật sự nhiều lắm! Cho nên hắn đối người chú ý bề ngoài mình có bản năng chán ghét!

    Thanh niên công tử kia dương cằm, híp híp mắt đánh giá Ngũ công tử, kêu gào lên: “Ta là thái tử Lương quốc, đối tiểu mỹ nhân từ trước đến nay là săn sóc ôn nhu. Cơ Ngũ, không bằng ngươi theo ta đi!”. Hắn tựa hồ không nhìn tới mặt Ngũ công tử nháy mắt xanh mét, tiếp tục nói: “Cái loại tiểu gia tộc này của ngươi, sợ là ngay cả thịt cũng ăn không đủ no đi? Theo bản thái tử, có khi là thời điểm ngươi nở mày nở mặt!”.

    Đại điện rất lớn, đỉnh điện rất cao! Trong điện người cũng rất nhiều!

    Nhưng là lúc thanh niên công tử mở miệng, tất cả thanh âm đều chậm rãi biến mất. Chỉ có tiếng kêu gào chói tai của thái tử Lương quốc ở trong điện truyền ra.

    Gương mặt tuấn mỹ của Ngũ công tử đã trở nên xanh mét một mảnh, cả người hắn đều run run, răng nanh gắt gao cắn chặt.

    Song xu phía sau hai gò má tức giận đến đỏ bừng! Các nàng vèo một tiếng đồng thời đứng lên, đi nhanh đến hướng Ngũ công tử, Tôn Nhạc cùng A Phúc cũng theo sát sau đó, đứng ở bên cạnh Ngũ công tử.

    A Phúc cũng phẫn nộ dị thường, song xu vừa đứng đến bên cạnh Ngũ công tử, liền đồng thời đi ra từng bước, che ở hai bên trái phải của hắn. Tay phải các nàng đồng thời đặt tại bên hông, tựa hồ tuyệt không nhớ rõ, bên hông của mình cũng không có mang theo trường kiếm!

    Phía sau, chỉ có Tôn Nhạc ở trong lúc đó lơ đãng đưa mắt nhìn quanh. Nàng đầu tiên là nhìn về phía Đại vương tử, sau đó nhìn về phía Từ phu nhân phía sau. Đại vương tử, tuy rằng mặt không chút thay đổi, nhưng khóe miệng hắn khẽ nhếch, trong ánh mắt mang theo một chút lãnh ý. Mà Từ phu nhân còn lại là lười biếng híp mắt yên lặng nhìn Ngũ công tử, vẻ mặt kia, có khoái hoạt chờ xem náo nhiệt, cũng hiện ra một chút hứng thú nồng đậm.

    Tôn Nhạc đột nhiên hiểu được! Yến hội tối hôm nay, quả thật chính là Hồng Môn Yến! Bất kể là lời nói bắt đầu của Đại vương tử, vẫn là lấy lòng của Từ phu nhân, thậm chí kiểu làm khó dễ này của Lương quốc thái tử, sợ là đều cố ý mà đến!

    Trong cặp mắt cá vàng sưng phù của Lương quốc thái tử ý dâm lan tràn, mấy câu nói này cũng không phải làm bộ! Xem ra, hắn thật sự động sắc tâm với Ngũ công tử rồi!

    Mắt thấy song xu mặt đỏ lên, tròng mắt muốn nứt ra nhìn chằm chằm thái tử Lương quốc, mắt thấy sẽ không nhịn được nữa! Tôn Nhạc lẳng lặng tiến lên, nàng đi vào giữa song xu, phía sau Ngũ công tử, kéo kéo ống tay áo Ngũ công tử.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 68: Căm phẫn
    Bất quá Tôn Nhạc vốn là còn nhỏ không thấy được, hơn nữa có Ngũ công tử cùng song xu che lại, lực chú mọi người ý chỉ đặt ở trên người Ngũ công tử, một chút cũng không có chú ý tới sự di động của nàng.

    Tôn Nhạc kéo ống tay áo Ngũ công tử, Ngũ công tử cả người đang phát run, Tôn Nhạc giật hai cái, hắn một chút cũng không cảm giác được.

    Tôn Nhạc thấy thế, lại giật hai cái thật mạnh!

    Song xu vốn là cực kỳ tức giận, thân là thần tử, chủ lại bị sỉ nhục! Các nàng vì Ngũ công tử chịu khinh bỉ mà cảm động lây, đã sớm không thể chịu được. Nhưng vừa nghĩ tới Ngũ công tử vừa rồi cố ý giao thiệp, liền đau khổ nhẫn nại. Lúc này nhìn đến Tôn Nhạc đứng dậy, các nàng nhìn nhau, chậm rãi buông lỏng tay đặt ở bên hông ra.

    Tôn Nhạc lần này kéo mạnh, rốt cuộc làm cho Ngũ công tử quay đầu. Ngũ công tử cúi đầu nhìn đến là Tôn Nhạc, khuôn mặt tuấn tú của hắn vốn xanh mét, hàm răng cắn chặt, lúc này chống lại ánh mắt Tôn Nhạc bình tĩnh, bao dung như biển rộng, lại như bầu trời không trung trong suốt an hòa, không khỏi tỉnh táo. Dần dần, sắc mặt xanh mét của hắn chậm rãi trở nên bình ổn một chút.

    Tôn Nhạc nhìn thấy sắc mặt Ngũ công tử chuyển thành bình thản, liền bất động thanh sắc lui về phía sau từng bước, một lần nữa ẩn mình đi.

    Ngũ công tử từ từ ngẩng đầu lên, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm thái tử Lương quốc!

    Ngũ công tử lạnh lùng nhìn chằm chằm, hai mắt nháy cũng không nháy!

    Lương quốc thái tử mặc dù là thái tử một quốc gia nhưng chỉ là kẻ tửu sắc vô năng. Lúc này bị hắn nhìn như vậy không khỏi có điểm chột dạ. Lập tức Lương quốc thái tử ngửa cổ lên hướng về phía Ngũ công tử cả giận nói: “Ngươi nhìn ta làm cái gì?”.

    Ngũ công tử bỗng nhiên nở nụ cười!

    Diện mạo hắn vốn cực kỳ tuấn mỹ khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng không hay cười. Hiện tại đột nhiên cười như vậy tựa như vầng trăng phá tan mây mù khiến mọi người nhất thời đều ngơ ngẩn. Đôi mắt đẹp của các cô gái quý tộc gợn sóng ánh mắt ngập nước dõi theo hắn.

    Ngũ công tử ngửa đầu cười to một trận. Trong tiếng cười lớn hắn vang vang nói: “Cơ Ngũ đã sớm nghe nói qua Lương hầu là minh chủ đương thời coi trọng chí sĩ tài trí. Cơ Ngũ tuy rằng bất tài nhưng cũng vẫn muốn thấy phong phạm của Lương hầu. Lần này nghe được Lương quốc thái tử cũng sẽ tham gia hội nghị năm nước Cơ Ngũ thực là mong chờ! Chính là Cơ Ngũ vạn lần không ngờ nguyên lai thái tử Lương quốc không hơn gì cái loại này! Tham gia yến hội như vậy câu nói đầu tiên không phải cầu sĩ mà là cầu sắc! Cơ Ngũ cảm thấy buồn thay cho Lương hầu!”.

    Sau khi vang vang nói ra những câu ra này hắn quay đầu hướng tới Từ phu nhân, Đại vương tử vừa chắp tay trầm giọng nói: “Hai vị là chủ nhà lại tùy ý người khác khi nhục ta như thế! Cơ Ngũ không chịu nổi vì vậy xin cáo lui!”.

    Dứt lời áo bào Ngũ công tử giương lên xoay người liền đi ra ngoài.

    Hắn đi lần này, song xu cùng Tôn Nhạc, A Phúc tự nhiên theo sát phía sau.

    Những lời này của Ngũ công tử nói thập phần hay, hắn đầu tiên là khích lệ phụ vương Lương thái tử Lương hầu, sau đó nói thẳng Lương quốc thái tử là vô dụng. Cứ như vậy, kiếm khách cùng trí sĩ đứng ở sau thái tử Lương quốc có điểm khó xử nhất thời cũng không biết có nên thay chủ tử xuất đầu hay không.

    Đại vương tử cùng Từ phu nhân hoàn toàn thật không ngờ Ngũ công tử sẽ có thái độ này, hắn cư nhiên không có giận dữ như trong tưởng tượng! Bọn họ suy nghĩ rất nhiều phương pháp xử lý, đều là nhằm vào sau khi Ngũ công tử bị chọc giận sử dụng mới tốt.

    Mọi người trong đại điện, đặc biệt là các thiếu nữ, trong ánh mắt nhìn về phía Ngũ công tử đã mang theo một chút ngưỡng mộ cùng vui mừng. Những người trong điện này đều là đại nhân vật thân phận không đơn giản, nay bọn họ đối Ngũ công tử sinh ra hảo cảm, nếu muốn làm khó dễ nữa sẽ không dễ dàng.

    Lập tức, Đại vương tử mày cau thành nút kết!

    Lúc hắn và Từ phu nhân còn đang do dự, Ngũ công tử vốn có ý định rời khỏi đã chạy đến cửa đại điện. Từ phu nhân đột nhiên giật mình tỉnh lại, vội vàng đuổi theo, nàng vừa truy, vừa nũng nịu kêu lên: “Cơ Ngũ công tử làm gì phải tức giận? Lương thái tử bất quá là nói chơi mà thôi. Cơ Ngũ công tử dừng bước, xin dừng bước!”.

    Tôn Nhạc theo sát ở phía sau Ngũ công tử, nàng vẫn lẳng lặng đem phản ứng của mọi người bốn phía thu vào đáy mắt, lúc này thấy Ngũ công tử thật muốn lao ra, nàng vội vàng đi nhanh hai bước, đi vào sau Ngũ công tử phía kéo kéo ống tay áo của hắn, cúi đầu nói: “Ngũ công tử, hiện tại người vẫn không thể đi!”.

    Ngũ công tử ngẩn ra! Cước bộ không khỏi chậm lại.

    Tôn Nhạc nâng hai mắt bình tĩnh mà trong trẻo lên nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Ân oán cũ với Đại vương tử còn chưa giải quyết, lại sinh hiềm khích cùng Lương thái tử! Công tử sao không lưu lại, thừa cơ hội này kết vài bằng hữu, xâm nhập vào trong vòng giao du của bọn họ, cũng vì khi đối phó Đại vương tử cùng Lương thái tử được một ít giúp đỡ? Huống chi, công tử còn muốn được bổn gia coi trọng mà!”.

    Lúc này Từ phu nhân đã vội vàng tới rồi, Tôn Nhạc thấy không có thời gian nói thêm cái gì, liền cúi đầu, gắt gao thêm một câu nữa: “Nơi này quý nữ không ít, các nàng đã sinh ra hảo cảm với công tử, họ đều là những người có thể mượn thế lực”.

    Dứt lời, Tôn Nhạc cúi đầu lui về phía sau nửa bước, ẩn vào trong A Phúc cùng song xu.

    Ngũ công tử tim đập mạnh và loạn nhịp đứng tại chỗ, hắn thu hồi ánh mắt đặt trên mặt Tôn Nhạc, sau khi nhíu mày suy nghĩ, chậm rãi hơi nhếch môi.

    Tôn Nhạc đứng trong mọi người nhìn Ngũ công tử, nhìn thấy biểu tình này của hắn, biết hắn rốt cuộc quyết định không rời đi nữa.

    Nàng mặt mày vi liễm, cúi đầu xuống nghĩ ngợi: Ngũ công tử này, tính cách của hắn căn bản không khéo đưa đẩy. Chẳng những không khéo đưa đẩy, ở sâu trong nội tâm của hắn, sợ là còn chán ghét loại trường hợp xã giao này, chán ghét loại náo nhiệt này, hắn căn bản là không phải một người có dã tâm! Hơn nữa hắn cũng rất giữ mình trong sạch, cũng không phải người mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Nhưng rốt cuộc là nguyên nhân gì, cư nhiên làm cho hắn buộc chính mình bò lên trên đây?

    Tôn Nhạc cũng là từ chính mình mà nói, bởi vì vấn đề xuất thân cùng tính cách của nàng, nàng đối với chuyện giao tiếp cũng không cảm thấy hứng thú. Nếu có khả năng, nàng kỳ thật nguyện ý giống như kiếp trước, sinh hoạt im lặng không tranh sự đời.

    Đám người Từ phu nhân đuổi sát ra nhìn đến Ngũ công tử đứng lại rồi, không khỏi đồng thời thở ra một hơi. Từ phu nhân cười híp mắt đi đến bên cạnh hắn, mềm mại nói: “Cơ Ngũ công tử cần gì tức giận? Đây chỉ là một hồi hiểu lầm, một hồi hiểu lầm mà thôi”.

    Nàng vừa nói, vừa vươn tay nhỏ bé trắng noãn nắm tay phải Ngũ công tử!

    Khi Từ phu nhân vươn tay, Ngũ công tử theo bản năng muốn bỏ ra, tay hắn vừa hơi động một chút, ánh mắt liền nghiêng qua nhìn đến Tôn Nhạc cúi đầu liễm mục trong đám người, lập tức động tác của hắn không khỏi dừng lại.

    Từ phu nhân một tay chụp lên bàn tay của hắn, thấy hắn cư nhiên không có bỏ ra, không khỏi vui vẻ ra mặt! Đôi mắt đẹp của nàng lăn tăn gợn sóng nhìn Ngũ công tử, trên mặt xinh đẹp duyên dáng cực kỳ thoải mái. Nàng nắm tay hắn vừa đi vào trong điện, vừa cười duyên nói: “Hôm nay các vị khách quý tề tụ, thiếp thân rất vui vẻ. Nguyên nô! Đi đến trong hầm nguyệt tửu xuất ra hai vò! Thiếp thân muốn cùng các vị say một phen!”.

    Ngũ công tử lúc này đã bình tĩnh trở lại, hắn tùy ý Từ phu nhân nắm tay, tùy ý Từ phu nhân dựa vào hắn thổ khí như lan cười nói. Trong ồn ào náo động, hai mắt trong suốt như nước kia giống như vô tình hay cố ý, nhất nhất xẹt qua mọi người trong điện, từ trên mặt Lương thái tử, chuyển qua Đại vương tử, dần dần chuyển hướng chúng quý nữ.
     
    Norm Sama, Tu Di, Túc Mạch and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 69: Hoa thơm cỏ lạ vây quanh
    Ngũ công tử chỉ nhìn lướt qua một lần, liền đem vẻ mặt của mọi người thu vào đáy mắt, hắn thầm nghĩ: Tôn Nhạc nói không sai, trong này có không ít người đối với ta sinh ra hảo cảm.

    Vừa nghĩ như thế, trong lòng hắn rốt cuộc yên ổn một nửa.

    Mọi người chuyển hướng trong điện, Ngũ công tử vừa mới vào trong điện, liền bị Từ phu nhân cứng rắn kéo đến tới sập bên trái hàng thứ hai gần ghế chủ tọa. Đám người Tôn Nhạc thấy vậy, cũng chỉ lặng lẽ bước đuổi theo, lẳng lặng ngồi ở phía sau Ngũ công tử.

    Ánh mắt Từ phu nhân vừa phiêu đến Tôn Nhạc, nàng sẽ cực kỳ nhanh hiện lên một chút chán ghét. Trong sự chán ghét, nàng vội vàng quay đầu sang chỗ khác, tựa hồ chỉ cần không cẩn thận nhìn đến Tôn Nhạc, nàng sẽ thập phần khó chịu.

    Chỗ ngồi hiện tại của Ngũ công tử, là chỗ bắt mắt nhất đại điện. Ánh lửa sáng ngời chiếu lên hắn, khiến cho cả người hắn như một viên minh châu, rực rỡ chói mắt.

    Ngũ công tử vừa ngồi xuống, một cô gái mười lăm mười sáu tuổi, dáng người cao gầy, gương mặt dài, diện mạo tú nhã khẽ cười hướng hắn đi tới. Thiếu nữ vận y phục kiểu Yến nữ, màu tím nhạt thêu Phụng tiên. Áo bào buộc dưới ngực, nổi bật lên bộ ngực của nàng, dáng người lại càng thon dài, tuy rằng áo bào rộng thùng thình không hiện rõ vòng eo, theo bước đi của nàng, đường cong thắt lưng uyển chuyển kia vẫn mơ hồ thấy được.

    Cô gái bước nhỏ vài cái liền nhảy tới trước mặt Ngũ công tử, một đôi mắt hạnh của nàng mở thật to, nghiêm túc nhìn chằm chằm Ngũ công tử, chỉ là trong sóng mắt kia ẩn ẩn chảy một chút ngượng ngùng.

    Cô gái vừa xuất hiện ở bên cạnh Ngũ công tử, Từ phu nhân vốn tới gần hắn liền hơi hơi hướng một bên nhường lại, cùng Ngũ công tử giữ vững một chút khoảng cách.

    Cô gái nhìn nhìn, cắn cắn môi dưới, sóng mắt lăn tăn nói: “Cơ ngũ, ngươi rất thú vị, hì hì, ta chưa từng gặp qua nam tử như ngươi vậy”.

    Nàng nói tới đây nghiêng đầu suy nghĩ còn nói thêm: “Ta là nói ta chưa từng gặp qua nam tử không háo sắc như ngươi vậy đâu. Hì hì thật tốt”.

    Khi cô gái nói đến hai chữ ‘thật tốt’ khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ lên. Động tác chân tay cũng có chút luống cuống, tựa hồ chính mình tiết lộ cái bí mật gì.

    Cơ Ngũ lẳng lặng nhìn cô gái trong ánh mắt mang theo khó hiểu.

    Cô gái lại cắn cắn môi có điểm hờn dỗi nói: “Ta nghe Đại vương huynh mới vừa nói ngươi cự tuyệt ba mỹ nhân hắn tặng cho ngươi. Hì hì hì hì”. Khi nàng nói tới đây sóng mắt ướt át muốn chảy ra nước. Hai gò má lại ửng đỏ một mảnh, nàng liếc Ngũ công tử một cái. Tựa hồ không dám cùng hai mắt trong trẻo của hắn nhìn nhau, vội vàng cúi đầu ngay cả nói cũng chưa có nói xong liền không lên tiếng.

    Thiếu nữ này lần này tỏ thái độ như thế rõ ràng bất luận kẻ nào vừa thấy liền biết nàng sinh ra hảo cảm với Cơ Ngũ.

    Tôn Nhạc lẳng lặng quan sát phản ứng mọi người. Thấy vậy trong lòng mỉm cười thả lỏng, chỉ là khi vừa thả lỏng trong lòng liền có điểm chua xót.

    Triệu Đại vương tử ở bên cạnh nhìn đến muội tử đối Cơ Ngũ lộ ra tình ý tiểu nữ nhi, không khỏi hừ nhẹ một tiếng, lạnh lùng nói: “Bát muội, tiểu tử này đã có người trong lòng!”.

    Lời này của Triệu Đại vương tử thật sự rất rõ ràng rồi!

    Lập tức mặt Bát công chúa đỏ bừng một mảnh. Nàng hung hăng trừng Đại vương tử một cái, cổ ngẩng lên, môi giật giật, thanh âm rất nhỏ, nhưng Tôn Nhạc nghe được rõ rang: “Có người trong lòng thì thế nào?”.

    Bát công chúa hiển nhiên vẫn có chút mất hứng, nàng lại hung hăng trừng mắt nhìn Đại vương tử một cái, vươn tay chụp vào ống tay áo Ngũ công tử. Ngay tại lúc tay nhỏ bé của nàng đụng phải tay Ngũ công tử thì khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng lại đỏ lên, lông mi thật dài chớp vài cái, xấu hổ quay về phía Ngũ công tử nói: “Đi thôi, chúng ta đến một bên nói chuyện đi!”-Thanh âm tuy rằng mang chút mệnh lệnh, nhưng trong ngữ điệu lại ẩn ẩn lộ ra khẩn trương cùng chờ mong.

    Ngũ công tử cũng có chút không được tự nhiên, khóe mắt hắn liếc Tôn Nhạc, thấy nàng cúi đầu liễm mục như trước, liền thu hồi ánh mắt gật gật đầu.

    Bát công chúa nhìn thấy Ngũ công tử gật đầu, không hỏi vô cùng vui mừng, nàng kêu lên một tiếng vui vẻ, hai mắt sáng trong suốt nhìn hắn, nắm tay hắn liền đi đến một bên góc.

    Ngũ công tử mới vừa đi ra vài bước, bốn năm cô gái liền vây quanh thân thể của hắn, khi hắn cùng Bát công chúa đi vào góc sáng sủa thì tất cả quý nữ đều vây lại. Trong khoảng thời gian ngắn, tiếng cười líu ríu không dứt bên tai.

    Song xu vốn là luôn bảo hộ bên người Ngũ công tử, gặp loại tình huống hiện tại này đã có điểm không biết làm thế nào cho phải. Hai người bước lên một chút, lại chần chờ, sau khi nhìn thoáng qua nhau đều quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt của các nàng, lẳng lặng lắc lắc đầu.

    Song xu thấy nàng lắc đầu, liền dừng bộ pháp.

    Ngũ công tử bị chúng nữ hương diễm bao vây, xuyên thấu qua ngọn đèn, ẩn ẩn có thể nhìn đến gương mặt hắn có điểm ửng đỏ, biểu tình cũng có chút không được tự nhiên. Tôn Nhạc thậm chí vài lần nhận được ánh mắt cầu cứu hắn quăng đến. (Ngũ ca: Tôn Ngộ Không, cứu ta. Bầy yêu nữ này sắp làm thịt thầy rùi >.<)

    Ở phía sau, Tôn Nhạc lắc đầu ngăn trở song xu tiến lên. Nàng lặng yên nhìn một màn này, ánh mắt trong lúc lơ đãng chuyển hướng về phía Đại vương tử cùng Từ phu nhân.

    Bất kể là Triệu Đại vương tử, vẫn là Lương thái tử sắc mặt đều có điểm không tốt, thậm chí Từ phu nhân cũng có chút rầu rĩ. Bọn họ mặc dù biết Cơ Ngũ xuất chúng, chúng nữ tất sẽ yêu thích, nhưng cũng không thể tưởng được chúng nữ cư nhiên thích hắn như vậy!

    Nhìn đến vẻ mặt mấy người không vui, Tôn Nhạc cười lạnh trong lòng: Ta trước mặt mọi người, thận trọng chỉ ra Ngũ công tử không háo nữ sắc, giữ mình trong sạch quả là rất có tác dụng! Mặc kệ mấy lời ta giải thích phía sau có người nghe vào trong tai hay không, chỉ cần thốt ra lời này. Trong cảm nhận chúng quý nữ, Ngũ công tử không thể nghi ngờ là nam nhân thế gian ít có! Nữ nhân trong thiên hạ, đặc biệt loại quý nữ này cả ngày thấy phụ huynh mình hoang đường vô sỉ, đối với kiểu nam tử như vậy, làm sao không quý trọng cho được?

    Bất quá, đối với Ngũ công tử đang bị chúng nữ bao vây, những kẻ học rộng hiểu nhiều vẫn có chút khinh thường. Một đám bọn họ dời tầm mắt, nói chuyện thảo luận với nhau.

    Lúc này, đại điện đã thành cái chợ, náo nhiệt vô cùng, ồn ào náo động. Tôn Nhạc ngồi lẳng lặng, lắng nghe. Nàng nghe được a, hiện tại đúng là thời điểm Chư Tử trăm nhà bắt đầu nở rộ, những lý luận mấy kẻ sĩ đang ngồi tranh luận này nàng đều hiểu rõ.

    Cũng không biết qua bao lâu, chúng nữ nhất tề cười hì hì một trận, ở trong tiếng cười dễ nghe của các nàng, Ngũ công tử đi ra.

    Ngũ công tử lúc này, khuôn mặt tuấn tú ửng đỏ, tóc cũng có chút hỗn độn, hắn vội vàng hướng đám người Tôn Nhạc đi tới, kiểu đi lại kia, rất có cảm giác bỏ trốn mất dạng.

    Ở phía sau Ngũ công tử, là chúng nữ ôm bụng cười, cười hì hì, hoặc đôi mắt đẹp nhìn theo hắn.

    Ngũ công tử hai ba bước cũng đi đến sập của mình ngồi xuống.

    Hắn vừa ngồi xuống, song xu liền tiến lên, thay hắn đem áo choàng xả loạn sửa sang lại, dùng ngón tay chỉnh lại đầu tóc.

    Đúng lúc này, một người có ba chòm râu dài, một bộ chí sĩ uyên bác nhìn Ngũ công tử, khóe miệng hắn bĩu xuống dưới, khẽ hừ thật mạnh, lấy một loại giọng điệu cực kỳ khinh thường nói: “Đồ hôi sữa, trẻ con chỉ biết dựa vào phụ nhân, cư nhiên cũng muốn đi hội nghị trí giả năm nước? Buồn cười! Thật là tức cười!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 70: Vấn đề

    Thanh âm của người trung niên này không nhỏ, nhưng cũng không lớn, chỉ có hơn mười người chung quanh nghe được rõ ràng. Trong chốc lát, hơn mười ánh mắt đều hướng về Ngũ công tử.

    Ngũ công tử ngẩng đầu nhìn chằm chằm người kia, thanh âm trong trẻo nói: “Vậy theo ý ngươi, người nào mới xứng đi hội nghị trí giả này?”. Hắn lạnh lùng nói: “Chỉ dựa vào một mặt của ta, liền kết luận ta miệng còn hôi sữa, dựa vào phụ nhân, chỉ sợ cũng là hạng người ngu dốt thiển cận rồi?”.

    Những lời này khá sắc bén, nói chuyện vang vang có lực! Hoàn toàn tương phản với bộ dáng thiếu niên mang chút ngượng ngùng lúc trước.

    Kẻ sĩ trung niên thật không ngờ thiếu niên thoạt nhìn hồn nhiên này, miệng lưỡi còn rất bén nhọn, không khỏi ngẩn ra.

    Lúc này, ngồi ở phía sau người trung niên một kẻ mặt vàng gầy yếu tiếp lời, hắn đánh giá Ngũ công tử, cười nói: “Ngũ công tử tuy rằng nổi danh thiên hạ, nhưng cũng là ‘mỹ’ danh lại không biết Cơ Ngũ công tử còn có gì mới có thể để cho ta nhìn với cặp mắt khác không?”.

    Những lời này cũng rất không khách khí, trong giọng nói của kẻ sĩ gầy yếu mặt vàng hơi mang ý đùa cợt. Thanh âm của hắn đã không hề nhỏ rồi, cả điện vốn ồn ào náo động, tiếng hắn vừa ra, nhất thời an tĩnh không ít, ngay cả chúng nữ ở góc sáng sủa líu ríu, nhìn Ngũ công tử cũng đình chỉ nói chuyện, chăm chú lắng nghe.

    Ngũ công tử lạnh lùng nhìn chằm chằm kẻ sĩ mặt vàng, thản nhiên nói: “Cơ Ngũ có gì khác, các người đến lúc sẽ tự biết!”.

    Lời này của hắn vừa ra, bọn người kẻ sĩ mặt vàng cười một trận. Tiếng cười đồng loạt phát ra, làm cho Ngũ công tử vốn biểu tình thản nhiên sắc mặt lại biến đổi.

    Ngũ công tử mân nhanh bạc môi, từ trong mũi phát ra một tiếng hừ nhẹ.

    Lúc này Đại vương tử ngồi ở chủ tọa nở nụ cười: “Các vị yên lặng một chút! Như vậy đi không bằng ta ra một cái đề tài các vị đáp lại thế nào?”.

    Thanh âm Đại vương tử vừa rơi xuống, tên râu dài ba chòm kia lập tức đứng dậy vái chào thật mạnh cao giọng nói: “Đại vương tử tài trí vô song ra đề mục tất nhiên là không còn gì tốt hơn!”.

    “Dạ kính xin Đại vương tử ra đề mục!”.

    “Đại vương tử chính là chủ nhà đứng đầu ở đây ra đề mục là thích hợp nhất”.

    Tiếng nịnh hót không ngừng truyền ra, Đại vương tử mặt mang ý cười rất là đắc ý lắng nghe. Chờ mọi người nói xong an tĩnh lại, ánh mắt của hắn nhất nhất đảo qua mọi người. Sau một lát trầm ngâm nói từng chữ từng câu: “Trời đất lúc bắt đầu đã xếp đặt người có mệnh trời làm thiên tử, như vậy thiên tử có thể vĩnh tồn không? Nếu như có thể vĩnh tồn vì sao có thể thay đổi triều đại?”.

    Thanh âm Đại vương tử cũng không lớn chậm rãi nói, giọng điệu cũng bình thản nhưng những lời này của hắn vừa ra kẻ sĩ đều ngẩn ra. Dần dần cả con cháu vương thất cũng đình chỉ ồn ào náo động. Cuối cùng ngay cả chúng quý nữ cũng không nói nữa cả điện trở nên cực kỳ im lặng!

    Đại vương tử nhìn mọi người trong điện đột nhiên trở nên vô cùng an tĩnh, trên mặt cực kỳ nhanh hiện lên một chút cuồng nhiệt, trong ánh mắt tinh quang liên tục chớp động!

    Ngũ công tử vừa nghe xong lời nói của Đại vương tử, trong lòng liền lộp cộp một chút, hắn không khỏi hơi hơi nghiêng đầu liếc về phía Tôn Nhạc. Hắn nhớ rõ, cách đây không lâu, khi ở Cơ phủ hắn đã từng hỏi qua Tôn Nhạc, từ ngày hôm nay có thể có năm mươi năm thái bình ư? Nhớ rõ Tôn Nhạc ngay lúc đó đã trả lời, nhiều nhất chỉ có hai mươi năm, nếu có người đánh vỡ cân bằng sợ là hai mươi năm cũng chưa tới.

    Giờ này khắc này, Tôn Nhạc vẫn cúi thấp gương mặt xấu xí của nàng như cũ, im lặng không chút nào thu hút. Nhưng khơi dậy trong lòng Ngũ công tử từng đợt sóng to không dứt.

    Lời này của Đại vương tử cũng không đơn giản, tất cả mọi người đang ngồi nghe được rõ ràng! Hắn hỏi đúng là chuyện Chu thiên tử là theo thiên mệnh mà thành đế, như vậy, thiên mệnh này có một cái thời gian quy định hay không? Nếu như nói không có đi, Thương triều trước kia thay thế Hạ triều, đương kim Chu triều thay thế Thương triều, đều chứng minh rằng thiên tử cũng là có thể bị thay thế! Mà nếu như nói có, vậy hẳn là có một thuyết pháp đi?

    Ngũ công tử vạn lần thật không ngờ, Đại vương tử âm trầm trước mắt này, lại có dã tâm phế Chu thiên tử, tự lập làm đế! Hắn hiện tại cư nhiên trước mặt mọi người hỏi đã chứng minh hắn ủng hộ học thuyết này!

    Cứ như vậy, thiên hạ còn có hai mươi năm thái bình sao?

    Trầm mặc, vô cùng trầm mặc.

    Đại vương tử lẳng lặng đảo qua chúng kẻ sĩ trầm mặc, dần dần, khóe miệng của hắn hiện lên một mạt cười lạnh: “Như thế nào, các vị đều là chí sĩ tài trí, cư nhiên đối với vấn đề này đều không đáp được?”.

    Sau khi Đại vương tử nói ra những lời này, mọi người vẫn là một trận trầm mặc.

    Lại qua sau một lúc lâu, Đại vương tử cười cười, thanh âm vang vang đánh vỡ bình tĩnh: “Nếu các vị trả lời không được, vấn đề kia liền đại biểu một đề của Triệu quốc, lưu đến hội nghị trí giả đi”.

    Ánh mắt của hắn đảo qua Ngũ công tử: “Ta đây liền hỏi một vấn đề khác là được”.

    Mọi người nhất tề thở ra một hơi, rốt cuộc ngẩng đầu nhìn hướng Đại vương tử.

    Đại vương tử đưa mắt nhìn Ngũ công tử, lại nhìn về phía mọi người, bưng lên ly rượu chậm rãi uống một hớp.

    Hắn chậm rãi buông cốc, từ từ nói: “Một vấn đề của ta đây, thực ra là muốn hỏi Cơ Ngũ công tử”.

    Đại vương tử đột nhiên đem đề tài chuyển đến trên người Ngũ công tử, mọi người không khỏi đều quay đầu nhìn hướng Ngũ công tử.

    Ngũ công tử mân nhanh bạc môi, ngẩng đầu đón nhận ánh mắt Đại vương tử.

    Đại vương tử chống lại ánh mắt hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng lộ ra cảnh giác của hắn, cười cười, thản nhiên, có điểm đùa cợt nói: “Nghe nói Tề vương hậu là Cơ Ngũ công tử khuyên lập, đồng dạng, Triệu vương hậu ta có thể được lập cũng là công lao của Cơ Ngũ công tử. Cơ Ngũ công tử tuổi tuy rằng không lớn, lại có vẻ tinh thông việc trong nhà?”.

    Đại vương tử vừa phun ra câu ‘tinh thông việc trong nhà’ này, trong đại điện tiếng cười liền liên tiếp truyền đến.

    Những lời này hoàn toàn là châm chọc, ánh mắt Cơ Ngũ công tử lập tức vi liễm, chính là bất cứ ai cũng có thể nhìn đến sắc mặt của hắn có điểm không tốt.

    Đại vương tử lẳng lặng đánh giá hắn, sau khi chờ mọi người cười xong còn nói thêm: “Bởi vậy, ta lần này muốn hỏi Ngũ công tử, cũng là việc có liên quan đến chuyện trong nhà. Ta có một sủng cơ, nàng là người trong lòng lúc ta còn thiếu niên kết bạn, thập phần xinh đẹp, lại khéo hiểu lòng người, đã sinh hạ cho ta một đứa con, cho tới nay cùng ta thập phần tương đắc. Nhưng trước đó không lâu, ta ở trong phòng của nàng tìm ra một người nộm trù ếm!”.

    Đại vương tử nói tới đây thì thanh âm trầm xuống, đã ẩn ẩn mang theo vài phần thương tâm cùng khó hiểu: “Không còn cách nào khác, ta chỉ đành đem nàng nhốt lại. Theo đạo lý, từ địa vị cùng tính cách hẳn là nàng không thể làm ra loại chuyện này, cũng không cần làm loại chuyện này. Ta tuy rằng không tin nàng muốn hại ta, nhưng bằng chứng nan giải, hiện nay thời hạn xét xử của nàng sắp tới gần, ta còn tìm chưa thấy người hại nàng, cũng nghĩ không ra phương pháp cứu nàng. Ta muốn hỏi Ngũ công tử đối với có ý kiến gì không?”.

    Đại vương tử nói tới đây thì biểu tình đã muốn biểu lộ rõ, trong thanh âm mang theo phiền muộn cùng bi thương.

    Bất quá loại biểu lộ vẻ mặt này của hắn, chí sĩ bên cạnh cũng là khinh thường, cả đám người này đều lộ ra thần sắc bất mãn tựa hồ cảm thấy Đại vương tử dưới loại tình huống này, trước mặt bọn hắn dây dưa việc phụ nhân rất là bất kính đối với bọn họ .

    Ngũ công tử lẳng lặng nghe xong, hắn vừa rồi mới bị Đại vương tử trào phúng, đối với bi thương của hắn cũng không có cảm giác.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 71: Rời khỏi bàn tiệc

    Khi Đại vương tử nhìn về phía hắn thì khóe miệng Ngũ công tử khẽ nhếch, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng nói: “Việc này Đại vương tử không phải đã nói rồi sao? Sủng cơ này không có lý do hại người, vậy hơn phân nửa không phải nàng gây nên. Chỉ cần xem việc này xảy ra ai được lợi nhiều nhất là được”.

    Đại vương tử lúc này không có tâm tư để ý biểu tình lạnh lùng của Ngũ công tử, hắn nghe đến đó, lông mày nhíu lại, thanh âm đề cao một chút: “Ngươi cũng cho rằng Hưu cơ hại nàng”.

    Ngũ công tử thản nhiên, đang lúc mọi người chú mục đứng dậy. Khi đèn đuốc chiếu rọi lên gương mặt sáng trong như ánh trăng của hắn, như có như không, trong thời gian ngắn, nhóm quý nữ lại bất tri bất giác đến gần nhìn hắn mắt nháy cũng không nháy.

    Ngũ công tử tựa hồ không cảm giác được ánh mắt của mọi người, hắn lắc lắc đầu, biểu tình lạnh lùng cao giọng nói: “Đại vương tử, Cơ Ngũ cũng không biết trong nhà người có những người nào, đã có chuyện gì xảy ra, cũng không có quyền nói cái gì Hưu cơ hại người. Hơn nữa, nếu Đại vương tử cùng mọi người cũng đều hoài nghi Hưu cơ này, nàng ta cũng coi như không phải người được lợi nhiều nhất!”.

    Ngũ công tử nói tới đây, khóe miệng khẽ nhếch lên, trên mặt trồi lên một chút cười lạnh, biểu tình như phiền chán: “Khi ích lợi tới, dù là cha mẹ huynh muội cũng có thể hãm hại!”. Thanh âm rơi xuống, vẻ mặt hắn đã mỏi mệt.

    Những lời này của Ngũ công tử vừa bật thốt lên, Đại vương tử không khỏi ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn chằm chằm Ngũ công tử, miệng thì thào thì thầm: “Khi ích lợi tới, dù là cha mẹ huynh muội cũng có thể hãm hại? Cha mẹ huynh muội?”.

    Nghiền ngẫm nghiền ngẫm, hắn dường như hiểu rõ cái gì rồi, một đường lông mày kia đột nhiên sáng sủa không ít, trong ánh mắt chăm chú nhìn Ngũ công tử, rốt cuộc ôn hòa một ít. Những ngày qua, hắn thât sự buồn rầu, tuy thực khách trong phủ nhiều kẻ thông minh, tuy nhiên cũng không muốn làm chút việc phụ nhân tranh sủng này, mỗi lần hắn hỏi đều là không ai trả lời.

    Đại vương tử vẫn sứt đầu mẻ trán, sau khi hỏi qua một ít ý kiến của hạ nhân cùng cơ thiếp, nghi vấn đều chỉ hướng Hưu cơ nhưng bản năng hắn cảm giác được không phải Hưu cơ gây nên, sau đó, cũng thật sự tìm không thấy bất cứ chứng cớ gì chứng minh là Hưu cơ làm. Hiện tại những lời này của Ngũ công tử tuy rằng đơn giản, cũng là một lời thức tỉnh người trong cuộc!

    Hắn vốn cũng là vì nhục nhã Ngũ công tử, mới tìm loại gia sự phụ nhân này hỏi hắn. Thật không ngờ hắn quả thật thức tỉnh chính mình, lập tức trong lòng âm thầm có chút ý tưởng bất đồng.

    Ngay khi Đại vương tử còn đang cúi đầu trầm ngâm thì Ngũ công tử đã hướng hắn, hướng Từ phu nhân vái chào thật sâu, cao giọng nói: “Đại điện hạ, Từ phu nhân, Cơ Ngũ mặc dù được hai vị thịnh tình cho mời, nhưng lại bị chế nhạo lần nữa Cơ Ngũ đã không chịu nổi nữa, xin được ra về!”.

    Nói tới đây ống tay áo hắn vung lên xoay người liền đi!

    Hành động này của hắn thập phần đột ngột nhất thời làm kinh ngạc tất cả mọi người! Lương quốc thái tử kia hai mắt mở thật lớn, hắn còn có mấy lời nói, mấy hành động chưa kịp làm mà!

    Trong sự ngạc nhiên của mọi người Ngũ công tử đi nhanh như gió ra ngoài. Song xu cùng đám người Tôn Nhạc theo sát sau đó.

    Lúc này đây Tôn Nhạc không có gọi Ngũ công tử lại. Mãi cho đến khi bọn họ ra ngoài điện, mọi người trong điện còn chưa có tỉnh hồn lại. Khi bọn hắn xuống đến quảng trường thì phía sau truyền đến tiếng chúng nữ kêu gọi.

    Ngũ công tử cũng không quay đầu lại. Hắn chẳng những không quay đầu lại ngược lại dưới chân càng nhanh thêm, quả thực là dưới chân như gió bỏ trốn mất dạng.

    Chỉ chốc lát, đoàn người liền tới đến trước xe ngựa của bọn họ.

    Cơ Ngũ lên xe ngựa, hắn hướng Tôn Nhạc nhấc cằm: “Ngươi cũng lên đây đi”.

    “Vâng”.

    A Phúc nhìn đến Tôn Nhạc lên xe ngựa Ngũ công tử, chần chờ một chút, xoay người đi đến xe bò.

    Xe ngựa rời đi.

    Ngũ công tử ngồi xuống trên xe ngựa, liền gắt gao nhắm hai mắt lại, hắn tự tay xoa ấn mi tâm, vẻ mặt mỏi mệt cùng bất lực.

    Tôn Nhạc nhìn hắn một cái, chậm rãi cúi đầu.

    Song xu không nói gì, chỉ là ngồi bên cạnh hắn, một trái một phải xoa ấn bả vai cho hắn.

    Ngũ công tử vẫn không có nói chuyện.

    Xe ngựa lung la lung lay chạy lên ngã tư đường. Mọi người đuổi cũng chỉ là đuổi tới ngoài điện, cũng không có một đường đuổi theo, xe ngựa này vừa ra phạm vi phủ Từ phu nhân, song xu liền thở ra một hơi thật dài.

    Ngũ công tử vẫn đóng chặt hai mắt lại.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, hắn có điểm khàn khàn mở miệng: “Tôn Nhạc, ta phải làm thế nào, mới có thể không bao giờ chịu loại nhục nhã này nữa?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra!

    Ngũ công tử chậm rãi mở hai mắt ra, hắn dừng ở Tôn Nhạc, cười khổ nói: “Những năm gần đây, ta vẫn hiểu được một chuyện, ta nhất định phải cường đại, nhất định phải đủ cường đại! Bao gồm bổn gia chọn người thừa kế lần này, ta sở dĩ tranh giành, cũng không phải bởi vì thích cái vị trí kia! Ta chỉ là, nhất định phải có đầy đủ sức mạnh để làm cho mình không cần phải chịu nhục nhã như thế! Nhưng mà, mỗi lần làm, ta cuối cùng phát hiện chuyện này cũng không dễ dàng, rất không dễ dàng!”.

    Thanh âm của Ngũ công tử rất thấp, rất trầm, êm tai.

    Tôn Nhạc chưa từng nghĩ đến, trong lòng hắn lại là nghĩ như vậy! Hắn một người nam nhân, lại phải thừa nhận áp lực khổng lồ đến từ bề ngoài như thế!

    Tôn Nhạc nhìn Ngũ công tử, nhẹ nhàng mà nói: “Công tử đêm nay đã làm tốt lắm rồi, chờ công tử thành hiền sĩ nổi tiếng thiên hạ, sẽ không có người dám nhục nhã công tử nữa”. Nói tới đây, nàng không khỏi cười khổ thầm nghĩ: nếu muốn không chịu bất cứ nhục nhã gì đến từ người bề trên, sợ là trở thành hiền sĩ còn chưa đủ a.

    Ngũ công tử hiển nhiên cũng có ý tưởng giống nàng, hắn lộ ra một nụ cười khổ giống Tôn Nhạc.

    Lại là một trận trầm mặc.

    Ngũ công tử mở mắt ra, nghiêm túc dừng ở Tôn Nhạc, dừng ở cặp mắt của nàng. Ánh mắt hắn lúc này có điểm kỳ quái, tựa như khó hiểu, cũng tựa như cảm khái.

    Ngay khi Tôn Nhạc bị hắn nhìn đến ngượng ngùng, Ngũ công tử nhẹ giọng nói: “Tôn Nhạc, ta cư nhiên cho tới bây giờ mới phát hiện, ánh mắt của ngươi có thể làm cho ta bình tĩnh trở lại!”.

    Lời này của Ngũ công tử vừa ra, song xu đồng thời quay đầu nhìn Tôn Nhạc. Các nàng đối với Tôn Nhạc liên tục gật đầu, hiển nhiên rất đồng cảm.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục thầm nghĩ: đúng vậy a, ta cũng thật không ngờ a.

    Nàng thật không nghĩ đến, khi đó nàng kéo ống tay áo Ngũ công tử thì chính là muốn khuyên hắn tỉnh táo lại. Nhưng nàng thật không ngờ không cần mình mở miệng, Ngũ công tử chỉ liếc mắt nhìn mình một cái, liền dần dần khôi phục bình tĩnh. Sau đó vài lần, hắn lại liên tiếp nhìn mình, từ trên người mình tìm sự ủng hộ.

    Mắt nhìn vách tường xe ngựa, Tôn Nhạc ở phía sau, chậm rãi trào ra một chút thỏa mãn cùng đắc ý, bất quá cảm xúc này chỉ xuất hiện trong một cái chớp mắt, liền bị nàng nặng nề mà đè ép xuống.

    Ngũ công tử lúc này cúi đầu thở dài một tiếng. Tiếng thở dài này của hắn, trầm thấp mà vô lực, đã tràn ngập mỏi mệt.

    Trong xe ngựa lại khôi phục im lặng.

    Trên đường Hàm Đan, tuy rằng đêm đã khuya dòng người vẫn như nước lũ tràn về.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 72: Gặp lại

    Trong phòng tối như mực, Tôn Nhạc dùng đá lấy lửa châm một cây đuốc, sau đó đem cây đuốc cắm ở trên bãi đất. Nàng liền đứng dưới ánh lửa, chậm rãi luyện tập Thái Cực quyền.

    Không biết tại sao, nàng hiện tại vừa về tới trong phòng, trở lại trong phòng tối như mực, lạnh tanh này, sẽ nghĩ đến Nhược Nhi. Mỗi lần nghĩ tới chẳng biết lúc nào gặp lại Nhược Nhi, trong lòng của nàng liền có điểm buồn phiền, sẽ cảm thấy rất lạnh lẽo.

    Tôn Nhạc không thích cảm giác như thế. Nàng là người của hai thế giới, đều cô đơn không có người vướng bận. Mặc dù có ấm áp nhưng bây giờ nàng cảm giác càng tịch mịch hơn.

    Chậm rãi luyện Thái Cực quyền, từng chiêu từng thức vung lên, tâm tình của nàng lại dần dần bình tĩnh.

    Ngày hôm sau Tôn Nhạc dậy sớm như thường lệ, sau khi luyện tập Thái Cực quyền thật lâu, liền tới trong sân Ngũ công tử trình diện.

    Bất quá lúc này Ngũ công tử đã xuất môn giao thiệp, song xu cũng đi theo.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, mang mũ sa lên liền đi ra ngã tư đường Hàm Đan.

    Mấy ngày nay, sứ giả từ các quốc gia đều tiến đến, chí sĩ tài trí trong thiên hạ đều tới giúp vui, thành Hàm Đan càng ngày càng náo nhiệt. Tôn Nhạc đi ở trên đường, thường thường sẽ người đi sát qua bên người nàng, đẩy thân mình nho nhỏ của nàng ra vài bước. Mà tiếng ngựa hý, tiếng bò và lừa kêu, còn có tiếng huyên náo của con người, khiến cho Tôn Nhạc đi tới, có cảm giác về tới thế kỷ hai mươi mốt.

    Tôn Nhạc lặng yên đi ở ở ngã tư đường, mấy ngày qua, nàng sớm dạo lần thành Hàm Đan, cũng biết rõ ràng ước chừng bố cục cùng vị trí trong thành, cùng với một ít tập quán sinh hoạt của người Triệu.

    Người Triệu hào sảng trong sáng nơi nơi có thể nhìn đến tiệm rượu, có thể nhìn đến người hô bằng hữu uống rượu. Tôn Nhạc giật giật tay áo lúc này trong tay áo nàng còn mang theo một lượng vàng. Đây là thói quen nàng kiếp trước đi dạo phố mà dưỡng thành. Trên người không mang theo ít tiền đi trên đường sẽ cảm thấy sẽ rất bất tiện.

    Nàng đi rất chậm, nhìn thực cẩn thận. Chỉ chốc lát nàng đi vào một cái quán nhỏ làm tượng đất, chủ tiệm là một lão giả hắn thuần thục xoa xoa bùn, dần dần dưới tay hắn một hình người xoay tròn mà xuất hiện.

    Tôn Nhạc thấy thú vị liền tinh tế chăm chú nhìn.

    Đúng lúc này khóe mắt nàng nhìn đến một đại hán áo hướng mình bước đến!

    Đại hán này hai hàng lông mày cao ngất, cái trán cũng rất cao, miệng rộng, toàn bộ khuôn mặt có một loại phong cách cổ xưa. Bên hông hắn mang kiếm trong lúc hành tẩu làm cho người ta có một loại khí chất đẫm máu phảng phất như là một con hổ chậm rãi bước trong rừng ra.

    Một người như vậy cư nhiên hướng nàng đi tới. Tôn Nhạc không tự chủ được cơ bắp căng thẳng!

    Đại hán áo tang kia đi lại như gió hướng tới Tôn Nhạc, hắn cũng không như Tôn Nhạc hi vọng lướt qua nàng rời đi, mà là đi đến trước mặt nàng lập tức dừng lại.

    Đại hán ào tang hai tay chắp lên, cao giọng nói: “Cô nương là Tôn Nhạc?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra: chẳng lẽ ở đây, còn có người nhận biết ta sao?

    Nàng gật đầu nói: “Vâng”.

    “Rất tốt!”. Đại hán khách khí nói: “Đại ca của ta cho mời!”.

    Tôn Nhạc mở to mắt, nàng hơi giật mình, liền cúi đầu nói: “Xin dẫn đường”.

    “Mời!”. Đại hán vung tay lên, ý bảo Tôn Nhạc đi theo hắn.

    Hai người một trước một sau đi tới, đại hán kia chỉ đi không đến năm mươi bước, liền dẫn Tôn Nhạc tới một tửu lâu.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, nàng theo bản năng ngẩng đầu lên nhìn hướng lầu hai.

    Trên tửu lâu bằng gỗ, gần lan can bạch ngọc, một cái thanh niên áo tang hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi uy nghiêm đang ung dung uống rượu. Hắn cảm thấy ánh mắt Tôn Nhạc quăng đến, không khỏi cúi đầu nhìn nàng!

    Thanh niên này ánh mắt sắc bén, như tên như điện! Bốn mắt nhìn nhau, Tôn Nhạc trong lòng buông lỏng: thì ra là hắn!

    Người thanh niên này đúng là người đi chân trần trên đường mấy ngày trước đây nàng gặp được! Ngày đó hắn tuy chật vật nhưng khí độ bất phàm, hôm nay hắn một thân áo tang như trước, nhưng cái loại uy nghi trời sinh, khí độ hào phóng trời sinh này, làm cho người ta vừa thấy liền mến phục!

    Thanh niên chống lại ánh mắt Tôn Nhạc, mỉm cười, ly rượu trong tay hướng nàng quơ quơ, ý bảo nàng tiến lên.

    Tôn Nhạc thu hồi ánh mắt, đi theo đại hán kia vào trong tiệm rượu.

    Tôn Nhạc mới từ trong thang lầu vươn đầu lên, thanh niên áo tang liền đi nhanh tới hướng nàng. Hắn đi lại như gió, trong tiếng bước chân “bịch bịch bịch”, không gian tửu lâu nho nhỏ này hắn đi vài bước liền tới.

    Thanh niên áo tang lập tức đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hắn cách nàng ba bước thì đứng lại, nhìn nàng mỉm cười nói: “Ngày đó Nghĩa mỗ được một lời của cô nương đánh thức, cảm kích không thôi. Thật không ngờ hôm nay thấy được cô nương, bởi vậy bảo huynh đệ dưới quyền đi mời cô nương tới, đường đột kính xin cô nương không lấy làm phiền lòng!”.

    Thanh âm của hắn vang vang truyền ra, hùng hậu mà vang dội, lộ ra một cỗ hào khí đặc biệt.

    Tính tình Tôn Nhạc cho tới bây giờ quen cẩn thận chặt chẽ, lúc này nghe này tiếng cười sảng khoái của thanh niên áo tang này, nhìn hai mắt hắn sáng ngời, thẳng thắn, đột nhiên trong lòng một trận thả lỏng. Nàng lúc này, có một loại cảm giác, giống như mình ở trước mặt người này, có thể không cần phân tâm phòng bị một chút nào, không cần lại nơm nớp lo sợ khắp nơi! Không cần trước khi nói một câu phải suy nghĩ ba bốn lần!

    Tôn Nhạc ngẩng đầu, cười nhẹ nhàng nhìn thanh niên áo tang so với mình cao chừng hai cái đầu này: “Quân vốn là trượng phu quang minh chính đại, làm việc đương nhiên sẽ không lề mề rồi!”. (* quân: anh; ông; tôn xưng với người khác)

    Lời này của Tôn Nhạc vừa ra, thanh niên ngửa đầu cười ha hả.

    Tiếng cười của hắn thập phần vang dội, thẳng đến chấn động lầu gỗ rung rung, tro bụi tuôn rơi.

    Trong tiếng cười lớn thanh niên áo tang vươn tay hướng trên vai của nàng vỗ, ngay khi bàn tay của hắn muốn hạ xuống, động tác của hắn mềm nhẹ vài phần, nhẹ nhàng mà đặt tay ở trên vai của nàng, thanh niên áo tang cười sang sảng nói: “Hảo! Hảo! Tiểu cô nương tuổi còn nhỏ, nói lời lại đặc biệt làm cho lòng người sảng khoái! Cùng ta uống một chén!”.

    Dứt lời, thanh niên áo tang nhẹ nhàng đẩy nàng, mang theo nàng đi vào tới mấy sập gần cửa sổ.

    Tôn Nhạc đi đến sập ngồi xổm xuống, cặp mắt của nàng vẫn sáng trong suốt.

    Thanh niên áo tang ngồi xong, bưng bầu rượu rót cho mình một ly rượu, đang chuẩn bị rót cho Tôn Nhạc thì hắn giật mình cười: “Ha ha, thiếu chút nữa quên ngươi là một tiểu cô nương rồi!”.

    Tôn Nhạc hai mắt sáng ngời nhìn hắn, thanh âm trong trẻo nói: “Ta tuy rằng còn trẻ, nhưng cũng uống rượu!”.

    “Thật sao?”.

    “Thật!”.

    “Hảo, hảo!”.

    Thanh niên áo tang nói xong rót đầy ly rượu cho Tôn Nhạc, hắn vừa rót rượu, vừa nói: “Cô nương còn tuổi nhỏ, vì sao vẫn đội mũ sa?”.

    Tôn Nhạc mấp máy môi, cúi đầu trả lời: “Vì tướng mạo quá mức xấu xí, khó coi!”.

    Thanh niên áo tang ngẩn ra, hắn dừng lại động tác rót rượu, ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, ôn hòa nói: “Vậy sao? Lấy xuống cho ta nhìn một cái được không?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn thanh niên áo tang.

    Ánh mắt thanh niên áo tang thực thản nhiên, thực bình tĩnh, giống như nói với nàng ‘uống một chén nha.’

    Nhưng mà ánh mắt như thế thật sự làm cho người ta thực thả lỏng, làm cho Tôn Nhạc đột nhiên cảm thấy, vấn đề tướng mạo của nàng, căn bản không phải là chuyện gì to tát! Căn bản không đáng nhắc tới!

    Tôn Nhạc vươn tay, chậm rãi tháo mũ sa xuống.

    Thanh niên áo tang tỉ mỉ quan sát nàng, nhìn chằm chằm mặt của nàng.

    Sau vài lần đánh giá nàng, thanh niên áo tang lắc đầu bật cười, hắn nhắc bầu rượu rót cho mình một chén, thanh âm vang vang cười nói: “Đâu đến nỗi nào? Khó trách mọi người nói, nữ nhân chính là thích chú ý một ít chi tiết nhỏ, người thông minh bất phàm như tiểu cô nương đây, cư nhiên cũng tránh không được, ha ha ha ha”.

    Hắn là thật sự cảm thấy buồn cười, cười không ngừng một hồi lâu mới dừng lại. Hắn ngừng ý cười, vì đột nhiên cảm thấy không ổn, sợ tổn thương Tôn Nhạc nên mới ngừng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 73: Nguyên do

    Tiếng cười của thanh niên áo tang dừng lại, nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Khi hắn cười to, Tôn Nhạc lập tức cầm bầu rượu rót cho mình một chén. Nàng bưng ly rượu, nhấp một miếng nho nhỏ, mày nàng nhíu chặt lại cẩn thận nuốt xuống, vừa nuốt xong, nàng lại nhíu mày nhấp một miếng. Nàng vừa uống, vừa mặt ủ mày chau.

    Nàng như vậy, làm cho thanh niên áo tang lại cười một trận. Hắn vừa cười, vừa vươn tay thay Tôn Nhạc rót rượu, nói: “Tiểu cô nương uống rượu như vậy, sợ là tất cả đệ tử lưu linh đều nổi giận ha ha ha”.

    Tôn Nhạc uống liền ba ngụm mới dừng lại, nàng nghe vậy cười nói: “Rượu này so với rượu thường mạnh hơn nhiều lắm, tôi mưốn biết nó có công dụng gì, nên chịu đựng thưởng thức ba ngụm”.

    Thanh niên áo tang nhíu mày nói: “Đây chính là rượu ta cố ý mang đến vậy cô đã nhận ra công dụng kỳ diệu của nó rồi?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu: “Chính là có cảm giác đặc biệt cay lại chua xót yết hầu”.

    Thanh niên áo tang cười lên ha hả.

    Hắn nhìn Tôn Nhạc vui mừng mà nói: “Cô tiểu cô nương này thật là không giống các cô nương khác”.

    Hắn nghiêm mặt mà nhìn Tôn Nhạc, chắp tay trước ngực thi lễ, cao giọng nói: “Tôn Nhạc, lần này Nghĩa mỗ là cố ý cảm tạ cô mà đến. Lời cô nói lần trước làm cho Nghĩa mỗ hiểu ra, giải quyết được lo lắng nhiều ngày. ân đức của một lời này, Nghĩa mỗ cảm kích không thôi! Cô nương có điều gì cần, cứ việc nói, nếu Nghĩa mỗ có khả năng, tất đem hết toàn lực!”.

    Quả nhiên là vì việc này.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn thanh niên áo tang nhẹ nhàng cười, cao giọng nói: “Trượng phu sinh trên đời nên sảng khoái mà đi! Những lời tôi nói ngày ấy sao có thể tính chuyện ân nghĩa?“.

    Nàng nói tới đây liếc mắt nhìn thanh niên áo tang có điểm buồn buồn nói: “Nghĩa công tử đem việc nhỏ ấy phân chia rõ ràng như thế rất không thú vị!”.

    Lời Tôn Nhạc vừa rơi xuống đất, thanh niên áo tang đầu tiên là ngẩn ra đảo mắt cười lên ha hả.

    Tiếng cười hắn thập phần vang dội lại chấn động xà ngang khiến bụi tuôn rơi. Vừa cười to hắn vừa nặng nề mà vỗ trên bàn một trận. Trong tiếng bát đũa bầu rượu kịch liệt lay động lớn tiếng nói: “Hảo! Nói cho cùng! Nghĩa mỗ quả thật cũng quá gò bó không thú vị rồi!”.

    Hắn cười ha ha cầm ly rượu cực lớn trong tay đưa tới trước mặt Tôn Nhạc lớn tiếng nói: “Tôn Nhạc đến, chúng ta cạn một chén!”.

    Tôn Nhạc mỉm cười, vươn ly rượu nho nhỏ trong tay mình cùng ly rượu thật lớn của hắn cụng vào nhau. Chén rượu của nàng nhỏ nhất, là cái loại chén ngọc chỉ đựng hơn một ngụm rượu mà quý tộc sử dụng, mà ly rượu của thanh niên áo tang lại thật lớn, là chén sứ lớn có thể chứa đủ một hai cân rượu. Một lớn một nhỏ này vừa cụng, thanh niên áo tang lại sửng sốt, đảo mắt cười càng lớn tiếng hơn.

    Tôn Nhạc vốn cẩn thận, giờ phút này nghe được tiếng cười to này của hắn, trong lòng cũng buông lỏng. Vừa thoải mái tâm thần, nàng liền không để ý rượu cay, ngửa đầu cầm chén trong tay uống một hơi cạn sạch!

    Thanh niên áo tang thấy hào sảng nàng như thế, ngẩng đầu cũng uống cạn! Sau khi hắn vài lần uống một hơi cạn sạch, vừa nâng cốc để xuống thật mạnh thì lại phát hiện khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc bị rượu xông đến đỏ bừng, miệng mở rộng cố gắng thở phì phò, thập phần chật vật.

    Hắn nhìn đến bộ dạng này của Tôn Nhạc, lại nhớ đến phong phạm tiểu đại nhân khi nàng nói chuyện làm việc, lại là một trận cười vang lên.

    Tôn Nhạc nhìn thấy nét tươi cười của hắn, không khỏi ngẩng cổ, quật cường trừng mắt nhìn hắn nói: “Huynh cười cái gì? Tiểu nhị, lấy hoàng tửu! Nghĩa đại ca, tôi uống hoàng tửu này, huynh uống rượu của huynh, bảo đảm huynh uống một ly ta cũng có thể uống một chén!”.

    Nàng nói ra thật hào khí, nhưng thanh niên áo tang liếc chén cái ngọc nho nhỏ của nàng kia, lại nghiêng mắt nhìn cái bát lớn của mình, liền lại cảm thấy buồn cười. Lúc này tiểu nhị đã lấy hoàng tửu ủ từ nếp trong điếm ra.

    Tôn Nhạc một tay tiếp nhận bình rượu trong tay tiểu nhị, rót cho mình một chén nhỏ. Cứ như vậy, nàng uống một chén, thanh niên áo tang uống một bát lớn, hai người cứ như vậy đối ẩm cùng nhau.

    Sau khi uống mấy chén, Tôn Nhạc nhìn thanh niên áo tang, không khỏi hỏi: “Nghĩa đại ca, ngày ấy huynh buồn bực không vui như thế, lại không biết là gặp chuyện gì thương tâm?”.

    Thanh niên áo tang vừa mới ngửa đầu uống xong, nghe nàng hỏi như vậy, nụ cười trên gương mặt đoan chính uy nghiêm nháy mắt thu lại, một chút đau đớn toát ra.

    Hắn cười khổ một cái, ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc, chống lại ánh mắt Tôn Nhạc.

    Ánh mắt Tôn Nhạc bao dung mà bình thản, giống như có thể cất chứa vạn vật, thanh niên áo tang nhìn nhìn, không khỏi thở dài một tiếng: “Nữ nhân của ta đã chết! Nàng là ôm hài tử cùng nhau nhảy xuống hồ mà chết! Ta đây rời nhà bảy năm, quả thật không ngờ, nàng cư nhiên một ngày trước khi ta trở về nhà liền ôm con ta nhảy hồ tự vẫn!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng lắng nghe.

    Ánh mắt thanh niên áo tang đỏ lên, cúi đầu nói: “Năm đó, mặc dù là nàng cưỡng ép mang thai hài tử của ta, nhưng khi đó ta cũng còn trẻ không hiểu chuyện, vừa thành thân liền bỏ lại nàng đi rất xa được bảy năm rồi, trong bảy năm này, ta luôn nghĩ, phụ mẫu ta đã già, nhà có thừa tiền, cũng đủ cuộc sống nàng cùng đứa nhỏ rồi, nên vẫn chưa có về nhà. Ta lần này về nhà, là muốn cùng nàng hảo hảo sống. Nào biết đâu rằng, tính tình của nàng cư nhiên cương liệt như vậy! Kiên cường như vậy! Nàng hận ta rời nhà bỏ con, hận ta hờ hững đối với nàng, cư nhiên sau khi nhận được thư ta muốn về nhà, lựa chọn không phải là cùng ta hảo hảo sống, mà là ôm con của chúng ta cùng nhau tự sát! Nữ nhân này thật sự tàn nhẫn, nàng nhẫn nại bảy năm, ngay khi ta về nhà mới ôm đứa nhỏ tìm cái chết! Nàng cư nhiên dùng cái chết đi trả thù ta! Nàng cư nhiên nhẫn tâm đem nhi tử chúng ta giết đi!”.

    Thanh niên áo tang nói tới đây, mắt hổ rưng rưng, thanh âm cũng mang theo một phần nghẹn ngào.

    Tôn Nhạc thấy thế, nhẹ nhàng vươn tay nhỏ bé đặt trên bàn tay ngăm đen cứng rắn của hắn.

    Tay nhỏ bé của nàng vừa mới đặt lên, thanh niên áo tang liền khóc ròng ra tiếng.

    Nam nhân luôn cười lớn này, thời điểm khóc lên thực im lặng, cố nén nước mắt. Nhưng đúng là loại im lặng này, làm cho Tôn Nhạc trong lòng đau xót, đôi mắt cũng đỏ theo.

    Thanh niên áo tang tiếp tục nói: “Khi đó, ta thật sự hận chính mình! Ta vừa hận ta vừa hận nàng! Ta nghĩ không rõ rốt cuộc ta sai ở chỗ nào! Năm đó là ta không thể chịu đựng được loại tính cách quyết liệt này của nàng, không thể tha thứ hành vi nàng thừa dịp ta say rượu mang thai hài tử của ta, còn lấy đứa nhỏ trong bụng ép ta thành thân! Năm đó ta thực không cách nào chịu được nàng mới ngay cả nhà cũng không cần đã bỏ đi. Hiện tại ta đã trở về, nàng lại lấy loại hành vi này đến báo thù ta, rời xa ta”.

    Hắn nói tới đây thì thanh âm rõ ràng bình thản một ít, lệ ý trong ngữ điệu đã dần dần biến mất. Tôn Nhạc thấy thế, chậm rãi kéo tay của mình ra.

    Thanh niên áo tang đưa mắt nhìn tay nhỏ bé của nàng, tiếp tục nói: “Khi đó, ta đã đần độn chừng nửa tháng, mỗi ngày sống không bằng chết, như cái xác không hồn mà sống. Thẳng đến ngày ấy nghe xong lời của tiểu cô nương, cô nói, đại trượng phu hành tẩu, phóng đãng không kềm chế được, cẩu thả mà đi tự do tự tại!”.

    Thanh niên áo tang nhấc đầu, nhìn Tôn Nhạc, trong mắt hổ vẫn đang ửng đỏ của hắn, cũng đã khôi phục trong trẻo: “Đúng là một câu nói kia của cô đánh thức ta! Ta đường đường là trượng phu, sao có thể bị một người con gái uy hiếp? Nam nhi sống ở thế gian, vốn là chuẩn bị tùy thời buông tha tính mạng! Tại thế gian này, sinh mệnh nguyên bản tựa như chuyện vặt! Ta há có thể vì vợ chết, con chết, liền đần độn làm buồn lòng huynh đệ bằng hữu quan tâm?”.

    Hắn nói tới đây, vươn tay rót cho mình một ly rượu, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 74: Nhân tình
    Theo tiếng uống rượu “ùng ục ục” của thanh niên áo tang, hai dòng rượu rời khỏi môi của hắn, chảy qua cằm của hắn, chảy qua kết hầu nơi cổ hắn.

    Uống một hơi cạn sạch, thanh niên áo tang cầm ly rượu trong tay quăng xuống đất “choang” một tiếng, chén sứ dập nát, tiểu nhị cả kinh vội vàng chạy lên lầu.

    Tôn Nhạc hướng về phía tiểu nhị đang bỏ chạy lắc lắc đầu, ý bảo hắn không cần ngạc nhiên, sau đó thấp giọng bảo tiểu nhị lấy thêm vài cái ly rượu lớn đến.

    Sau khi tiểu nhị cầm ly rượu qua, thanh niên áo tang liền uống hết bát này đến bát khác.

    Hắn vốn đã uống không ít, rượu hắn mang đến lại mạnh vô cùng, sau vài bát lớn, gương mặt đen của hắn đỏ lên lộ ra vài phần men say, trong mắt cũng có chút mông lung.

    Tôn Nhạc thấy hắn dần dần say hơn, liền mang mũ sa lên rón ra rón rén đi xuống lầu hai.

    Tiểu nhị đang ở dưới bậc thang đợi hầu, nhìn thấy Tôn Nhạc xuống dưới, vội vàng nghênh đón. Tôn Nhạc hỏi: “Quý nhân trên lầu đã thưởng tiền chưa?”.

    Tiểu nhị nhìn nhìn trước cửa, sau khi xem xét nửa ngày hướng Tôn Nhạc lắc đầu nói: “Không có, vị quý nhân này còn dẫn theo hai người huynh đệ, bất quá bây giờ bọn họ cũng không ở đây. Có phải hắn uống xong rồi không?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, từ trong tay áo xuất ra một lạng vàng: “Đem tiền rượu của quý nhân thanh toán đi, thuận tiện lại an bài cho hắn một gian phòng thượng đẳng”.

    Tiểu nhị nhận được một lượng vàng này lập tức mừng đến liên tục đáp: “Thưa vâng”.

    Chỉ chốc lát Tôn Nhạc tiếp nhận mấy đĩnh bạc lớn tiền thừa tiểu nhị đưa, xoay người đi ra ngoài tửu lâu.

    Một hồi công phu này Tôn Nhạc kỳ thật suy nghĩ: lấy tính cách thanh niên áo tang hắn sợ là người cực không muốn nợ nhân tình! Lại càng không nguyện ý thiếu nàng một cái tiểu cô nương chút tiền rượu ấy. Hơn nữa hắn chỉ cần tỉnh lại hoặc là huynh đệ hắn tới, tiền rượu này cũng được thanh toán thôi, căn bản không cần nàng phải quan tâm.

    Nhưng nàng cố tình thay hắn thanh toán chút tiền ấy sẽ làm cho hắn thiếu mình một cái nhân tình!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây nhịn không được cười cười không ra tiếng.

    Hiện tại trong lòng Tôn Nhạc có một chút bạc vụn đã có thể mua một ít đồ vật này nọ. Nghĩ đến đây tâm tình nàng rất tốt, cước bộ nhẹ nhàng dạo ở trong thành Hàm Đan.

    Trong thành Hàm Đan, cửa hàng mặt tiền cũng không nhiều, cho dù có cũng là một ít muối lương thực linh tinh liên quan đến cuộc sống. Tôn Nhạc đi một hồi, cơ hồ đều không có nhìn thấy một cửa tiệm bán thoa cài tóc, ngẫu nhiên có, cũng là quán nhỏ buôn bán bày biện trên đường, thủ công thập phần thô ráp, Tôn Nhạc cũng không thích.

    Nghĩ đến cái thoa, nàng không khỏi vỗ về một lớp lông vàng thưa thớt dưới mũ sa của mình, mới vuốt hai cái, nàng mất hứng mà thầm nghĩ: thân thể ta đây tuổi còn nhỏ, hơn nữa, diện mạo ta hiện tại cũng quá xấu rồi, dùng thoa cài chỉ làm người ta cười nhạo.

    Tôn Nhạc sau khi ở trên đường vòng vo một lúc lâu, cũng có chút mệt mỏi, liền đi trở về.

    Nàng vừa mới đi tới chỗ cửa, liền nhìn đến ngoài cửa lớn đậu hai cỗ xe ngựa đẹp đẽ quý giá, vài con ngựa tuyết trắng cao to hướng về phía mọi người phát ra tiếng phì phì trong mũi.

    Ngựa gặp qua trong Cơ phủ cũng không ít, nhưng cũng chưa từng gặp qua ngựa có thần tuấn như vậy, chỉnh tề như vậy. Bốn con ngựa lớn tuyết trắng vừa xuất hiện lập tức thỉnh thoảng có người quay đầu hướng bên này xem xét. May mắn những người đó đều là người trải đời, không đến mức vây lại xem.

    Ở trên xe ngựa, đều ngồi một cái người đánh xe. Hai bên mỗi chiếc xe, đều đứng năm vệ sĩ mang khôi giáp! Trong khoảng thời gian ngắn, một cỗ khí thế sâm nghiêm yên lặng chảy xuôi trong không khí.

    Tôn Nhạc nhìn thấy hai chiếc xe ngựa kia, nhìn thấy màn xe màu hồng bay hương kia, gió thổi qua, còn có thể nhìn đến bên trong màn xe là hơn mười chuỗi ngọc trai lớn nhỏ trang trí!

    Tôn Nhạc mở to mắt, thầm nghĩ: Chẳng lẽ là vị quý nữ nào đến tìm Ngũ công tử a?”.

    Nàng còn ở chỗ này suy nghĩ, một người từ cửa hông vươn đầu ra dò xét, đầu hắn vừa chuyển, liền thấy được Tôn Nhạc đứng trong góc nhỏ, thập phần mờ nhạt.

    Người này đúng là A Phúc.

    A Phúc nhìn thấy Tôn Nhạc, mừng rỡ trong lòng, hắn vội vàng bước nhanh hướng Tôn Nhạc chạy tới, hắn chạy có điểm gấp, khi đi tới trước mặt Tôn Nhạc liền thở gấp. A Phúc bám lấy eo, vẻ mặt đau khổ đối diện với Tôn Nhạc kêu lên: “Ngươi lại đi ra ngoài dạo chơi rồi? Ngũ công tử phái ta đi chung quanh tìm ngươi”.

    Tôn Nhạc cùng hắn vừa đi tới cửa hông, vừa nói: “Gấp lắm sao?”. A Phúc nở nụ cười: “Còn không phải sao! Thập Bát công chúa và Tô Tú kia đều không phải quý nữ bình thường, thân phận các nàng tôn quý, lại đối với Ngũ công tử nhà ta tuyệt không kiêng kị, Thập Bát chúa kia vừa tới liền nắm tay Ngũ công tử. Làm sao cũng không chịu thả ra, cả người đều đổ lên trên người của hắn, các nàng quấn quít lấy Ngũ công tử nói không ngừng. Ngũ công tử gấp đến ra mấy thân mồ hôi rồi, hắn vài lần lấy cớ tiểu tiện chạy ra ngoài tìm được ta, bảo ta liều mạng tìm ngươi nghĩ biện pháp!”.

    A Phúc nói tới đây, không khỏi sờ sờ đầu của mình, rất có điểm cao hứng nói: “Hiện tại tốt lắm, ngươi cuối cùng đã trở lại. Công tử sẽ không lại nổi giận với ta nữa!”.

    Tôn Nhạc nín cười, vừa đi vào bên trong, vừa nghĩ ngợi nói: thiếu niên khác với chuyện cùng mỹ nhân như Thập Bát công chúa nói chuyện là cầu còn không được, chỉ có Ngũ công tử lại sầu lo đến khổ.

    Hai người từ cửa hông tiến vào, vòng qua vườn hoa nhỏ đi vào sân. Tôn Nhạc cước bộ vừa chuyển, cư nhiên lập tức đi đến hướng nhà gỗ của nàng. A Phúc vốn vui vẻ xoa xoa tay chuẩn bị tránh ra, chỉ chớp mắt nhìn đến phương hướng Tôn Nhạc không đúng, không khỏi vội vàng đứng lại kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi định đi đâu vậy?”.

    Cước bộ Tôn Nhạc ngừng một chút.

    A Phúc trừng lớn một đôi mắt ếch, hắn hai ba bước vọt tới trước người Tôn Nhạc, nhìn chằm chằm nàng nói: “Tôn Nhạc, Ngũ công tử bảo ngươi đi vào mà, ngươi có nghe thấy không?”.

    Tôn Nhạc liếc nhìn A Phúc đang rống rống, nén cười nói: “Ta tắm rửa thay quần áo rồi vào”.

    A Phúc không yên tâm nhìn chằm chằm nàng, phất phất tay: “Động tác nhanh một chút. Ta theo Ngũ công tử lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên nhìn đến hắn sứt đầu mẻ trán như vậy. Nhóc nha đầu ngươi chủ ý nhiều, lại là nữ tử, việc này dù sao cũng phải do ngươi chia sẻ thôi!”.

    Tôn Nhạc đi thẳng tới gian phòng của mình thì còn có chút buồn cười. Nàng múc ra một thùng nước giếng, gở xuống mũ sa tắm rửa cực kỳ nhanh.

    Sau khi tẩy trừ thay quần áo, nàng thay áo mới, chải vuốt dung nhan thật tốt liền hướng sân Ngũ công tử đi đến.

    Trước sân Ngũ công tử, song xu đang đứng ở dưới một gốc cây đa lớn, một bộ dáng không có việc gì. Các nàng vừa nghe đến tiếng bước chân Tôn Nhạc, liền đồng thời ngẩng đầu nhìn.

    Tôn Nhạc nhìn song xu một bộ mèo con bị vứt bỏ, không khỏi lại muốn cười.

    Song xu nhìn Tôn Nhạc chậm rãi đến gần, đồng thời chép miệng. Tả xu không đợi nàng mở miệng đã nói: “Thập Bát công chúa kia thật đáng ghét, cư nhiên chúng ta cũng đuổi ra ngoài”.

    Hữu xu cũng nói: “Đúng vậy! Ngũ công tử rõ ràng không tình nguyện, nhưng các nàng chính là không thèm quan tâm đến lý lẽ, còn nói cái gì muốn cùng công tử nói chuyện riêng, không thể để cho chúng ta nghe”.

    Song xu mới nói được tới đây, trong phòng Ngũ công tử liền truyền đến một trận tiếng cười như chuông bạc. Trong tiếng cười thanh thúy dễ nghe kia tràn đầy sung sướng, xa xa mà phiêu đãng.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn hướng phòng tiếng cười kia truyền ra, không khỏi giật mình, nàng nhìn màn cửa sổ bằng lụa mỏng ẩn hiện bóng người kia, nhất thời thật là có điểm không biết có nên đi vào hay không.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 75: Mỹ nam như rượu ngon

    Lúc này, Tả xu đã nhận ra Tôn Nhạc do dự, nàng bỗng nhiên cất cao giọng, thanh thanh kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi đã đến rồi nha?”. Tiếng kêu này của nàng thập phần vang dội đột nhiên, vang lên bên tai Tôn Nhạc, dọa nàng nhảy dựng.

    Tôn Nhạc vội vàng quay đầu nhìn về phía Tả xu, đã thấy trên gương mặt xinh xắn của Tả xu hiện lên thần sắc ngưng trọng. Thấy biểu tình của nàng, Tôn Nhạc lập tức rõ ràng rồi, nàng đây là nói cho Ngũ công tử trong nhà, mình đã đến.

    Quả nhiên, thanh âm của Tả xu rơi xuống, trong phòng liền truyền đến tiếng nói trong sáng dễ nghe của Ngũ công tử: “Tôn Nhạc, tại sao không vào?”.

    Tôn Nhạc cười khổ một chút, nàng đưa mắt nhìn về phía Tả xu đang làm mặt quỷ, lắc lắc đầu, chậm rãi bước thẳng về phía trước.

    Ngũ công tử vừa nói xong, đó là tiếng cửa phòng mở ra ‘chi nha’, Tôn Nhạc vừa ngẩng đầu, liền nhìn đến Ngũ công tử có điểm chật vật đứng ở cửa.

    Gương mặt tuấn mỹ của hắn ngượng đến hồng hồng, tóc có điểm loạn, áo bào cũng có chút lôi thôi, nhìn kỹ, bên tai tựa hồ còn có một dấu môi đỏ mọng.

    Hai mắt Tôn Nhạc yên lặng nhìn cái dấu môi đỏ mọng kia, một lát sau nàng cúi đầu, đem trái tim nhảy loạn mạnh mẽ đè xuống!

    Ngũ công tử nhìn đến Tôn Nhạc, giống như thở ra một hơi.

    Cước bộ Tôn Nhạc nhanh hơn, nàng cúi đầu bước nhẹ đến trước người Ngũ công tử, hơi thi lễ nhẹ giọng kêu lên: “Ngũ công tử an”.

    Thanh âm nàng vừa rơi xuống, tiếng kêu sợ hãi của Thập Bát công chúa liền từ trong phòng truyền ra: “Cơ Ngũ nàng đó là cái bé gái đáng ghê tởm ngươi mang theo bên người sao? Nghe nói Thập Cửu đệ còn từng bị nàng dọa sợ đây”.

    Thập Bát công chúa nhô đầu ra tinh tế nhìn Tôn Nhạc. Hai mắt sau khi xem xét nàng miệng bĩu ra ngẩng đầu nhìn hướng Ngũ công tử cười nói: “Cơ Ngũ cũng chỉ có nam tử kỳ lạ như ngươi mới không để ý bên người có tỳ nữ xấu như vậy”.

    Khi Thập Bát công chúa nói những lời này thì thanh âm mềm nhũn nhìn về phía Ngũ công tử. Trong sóng mắt nhộn nhạo như mặt nước mang theo một cỗ vui mừng từ sâu trong nội tâm lộ ra.

    Ngũ công tử nghe vậy thản nhiên nói: “Tôn Nhạc mặc dù xấu cũng là người có thể tín nhiệm được”.

    Thập Bát công chúa nào có tâm tư cùng hắn thảo luận về Tôn Nhạc bé gái xấu xí thấp hèn này? Nghe vậy tay nhỏ bé quơ quơ không chút để ý nói: “Vậy sao? Cơ Ngũ ngươi còn đứng ở bên ngoài làm gì? Tiến vào nha”. Âm cuối những lời này của nàng kéo dài mềm nhũn như nỉ non làm cho người ta vừa nghe liền mặt đỏ tim đập.

    Ngũ công tử nghe vậy khuôn mặt tuấn tú xoát một chút lại đỏ lên. Tuy hắn đỏ mặt nhưng trong sóng mắt thanh tịnh như nước ẩn mang theo một chút sốt ruột không được tự nhiên. Khi ánh mắt kia nhìn Tôn Nhạc trong ánh mắt toát ra một cỗ xin giúp đỡ.

    Thập Bát công chúa cười khanh khách nhìn khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng của Ngũ công tử, trong đôi mắt đẹp quang mang chớp động, hiện ra một vẻ mặt chơi thật vui.

    Tôn Nhạc thấy thế, âm thầm hít một hơi, nàng bước nhẹ đi đến bên cạnh người Ngũ công tử. Đúng lúc này, Thập Bát công chúa kéo cánh tay Ngũ công tử, kéo đến trong phòng, một cô gái mặt tròn đầy đặn ngồi ở trên sập, vẻ mặt tao nhã mỉm cười nhìn bọn họ.

    Khi Thập Bát công chúa ba một tiếng đem cửa đóng lại thì mới phát hiện Tôn Nhạc cư nhiên cũng vào được, còn đứng ở phía sau Ngũ công tử.

    Lông mày Thập Bát công chúa lập tức dựng lên, cực kỳ không vui quát Tôn Nhạc: “Ngươi tiến vào làm gì?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười vái chào, cúi đầu trả lời: “Bẩm Thập Bát công chúa, ta là thị tỳ của Ngũ công tử, ở bên người phụng sự mới đúng phận sự”. Nói tới đây, nàng xoay người liền hướng quầy đặt rượu.

    Thập Bát công chúa bình tĩnh cười, nén giận nhìn nàng chằm chằm, thấp giọng quát: “Nơi này không cần cái gì thị tỳ! Cút ngay đi cho bản công chúa!”.

    Lúc nàng quát khẽ, Tôn Nhạc đã từ trên quầy lấy ra một cái vò rượu. Nàng bộ dạng phục tùng liễm mục, tựa hồ không có nhận thấy được phẫn nộ của Thập Bát công chúa.

    Tôn Nhạc đi đến phía trước, nhấc vò rượu rót vào mấy cái chén không. Thập Bát công chúa đứng ở bên cạnh, thấy nàng không thèm quan tâm đến mình, quả nhiên là to gan lớn mật! Không khỏi mặt tức giận đến đỏ bừng, cất bước liền hầm hầm đi tới hướng nàng.

    Thập Bát công chúa vừa cất bước, Tôn Nhạc nâng bình rót rượu ồ ồ vào chén liền thanh thanh mở miệng: “Tôi rót là danh rượu Tề quốc Tề Dương Xuân. Rượu này tính ôn, nhạt mà tinh khiết, khi ngã vào trong chén ánh ra thanh quang thản nhiên, trong suốt mà tao nhã, như thượng đẳng mỹ nhân.

    Tôn Nhạc nói tới đây thì Thập Bát công chúa đã vù vù vọt tới phía sau nàng, nàng nghe được Tôn Nhạc êm tai mà nói, cước bộ không khỏi ngừng một chút, nghiêm mặt nghiêng mắt nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Ánh mắt Tôn Nhạc vi liễm như trước, lẳng lặng chạy đến dòng rượu, dòng rượu như một sợi tơ từ trong bầu chảy vào chén, dưới ánh mặt trời xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu rọi, thanh quang trên dòng rượu cư nhiên lóe ra quang mang bảy màu.

    Khóe miệng Tôn Nhạc mỉm cười, vẻ mặt bình tĩnh tiếp tục nói: “Thưởng thức Tề Dương Xuân thì không thể quá mức gấp gáp. Gấp thì không thể cảm nhận được sự thuần hậu của nó, càng không cách nào cảm nhận hương vị còn lưu lại sau khi nhấm nháp”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, buông vò rượu xuống, hai tay nâng cốc rượu lên, bộ dạng phục tùng liễm mục đưa đến trước mặt Thập Bát công chúa, nhẹ giọng nói: “Công chúa điện hạ là người tôn quý, sợ là không có nhấm nháp qua loại Tề Dương Xuân nhạt mà tinh khiết này? Rượu này tính yên, thuần hậu lâu dài, có phong cách khác, như gió nhẹ thổi qua, lướt qua mặt thuyền, non xanh nước biếc nghênh tiếp! Đáng tiếc nơi đây quê mùa, sợ là không cách nào làm cho công chúa tận hứng”.

    Thập Bát công chúa kinh ngạc nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nàng cũng không phải kẻ ngu dốt, trên thực tế, nơi này không ai là kẻ ngu dốt tự nhiên nghe rõ ý trong lời nói Tôn Nhạc.

    Không chỉ là Thập Bát công chúa, Tô Tú một bên cùng Ngũ công tử đều nhìn về Tôn Nhạc. Ngũ công tử có chút buồn bực trừng mắt Tôn Nhạc, có vẻ không vui.

    Thập Bát công chúa chậm rãi vươn tay tiếp nhận ly rượu trong tay Tôn Nhạc, nàng xem xem rượu trong tay, lại nhìn Ngũ công tử vẻ mặt không vui một chút, lại nhìn hướng Tô Tú.

    Tô Tú nhẹ nhàng đứng lên, nàng cười nói tự nhiên nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Nghe nói bé gái xấu xí bên người Ngũ công tử rất có tài, hôm nay vừa thấy, quả nhiên bất phàm!”.

    Sau khi nàng cười khanh khách nói xong lời này, chuyển hướng Thập Bát công chúa hé miệng cười nói: “Xú nữ này nói không sai, công chúa điện hạ, có một số việc nóng nảy cũng không thành, sao chúng ta không đi về trước?”.

    Thập Bát công chúa vốn đã bị Tôn Nhạc nói đến ngẩn ra, một đôi mắt đẹp thỉnh thoảng lại liếc về phía Ngũ công tử, vẻ mặt trầm tư. Bây giờ nghe đến Tô Tú vừa nói như thế, miệng bĩu ra hừ nói: “Đi thì đi!”.

    Dứt lời, nàng xoay người liền hướng cửa phóng đi, cửa vừa mở ra, Thập Bát công chúa quay đầu lại, đôi mắt đẹp nhẹ nhàng nhìn về phía Ngũ công tử.

    Nàng nhìn Ngũ công tử, trong đôi mắt đẹp ba quang lan tỏa, cái miệng nhỏ nhắn đỏ hồng ngậm lại mở, mở lại mím, nhiều lần mới thấp giọng nói: “Cơ Ngũ, ta không phải cố ý, ta, ta thực thích mới chọc ngươi, ngươi, ngươi đừng không vui”. Nàng nói tới đây, khuôn mặt nhỏ nhắn xoát đỏ bừng một mảnh, sau khi lại hướng Ngũ công tử liếc mắt đưa tình một cái, mới quay đầu rời đi.

    Tô Tú đi ở phía sau, nàng hướng Ngũ công tử mỉm cười cúi chào, sau khi liếc mắt cao thấp đánh giá Tôn Nhạc một cái, hướng nàng gật đầu cười cười, mới đi nhanh vài bước đuổi theo.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 76: Ngũ công tử nổi giận

    Thân phận Thập Bát công chúa không tầm thường, Ngũ công tử tuy rằng vẫn trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, hận không thể lập tức mắng nàng vài câu, lúc này cũng đành phải nén lửa giận tiễn đưa các nàng lên xe ngựa.

    Xe ngựa hai nàng vừa rời phủ, Ngũ công tử liền trầm mặt, hầm hầm đi trở về trong viện.

    Hắn tiến sân, liền nổi giận đùng đùng phóng vào gian phòng của mình. Mới vừa đi vài bước, cước bộ hắn ngừng một chút, quay đầu lại trừng mắt nhìn Tôn Nhạc rón ra rón rén, lấm la lấm lét chuẩn bị bỏ chạy, quát khẽ: “Ngươi còn dám trốn?”.

    Sau khi hắn cắn răng bật ra mấy chữ này, ở trong sự ngạc nhiên của song xu cùng chúng tỳ nữ, vươn tay một phát bắt được cánh tay Tôn Nhạc, kéo nàng bước đi vào trong phòng.

    Tôn Nhạc thể chất yếu nhược, bị Ngũ công tử một trảo này, tựa như lão ưng bắt gà con, có vẻ thập phần lại cổ quái.

    Chúng nữ miệng mở rộng, ngốc vù vù nhìn một màn này. Song xu lại hai mặt nhìn nhau, ở trong mắt các nàng, tính cách Ngũ công tử vẫn là ôn hoà hiền hậu, ít khi có thời điểm phát hỏa các nàng thật đúng là nghĩ mãi mà không rõ, Tôn Nhạc làm chuyện gì, làm cho Ngũ công tử vốn ôn hòa tức thành cái dạng này.

    Tôn Nhạc bị Ngũ công tử cầm lấy cánh tay, giống như gà con bị kéo đi tới trước, gót chân nàng không chạm đất, bộ pháp lảo đảo chật vật.

    Dù là như vậy, Tôn Nhạc lại buông mắt cố nén cười. Nàng vừa nín cười, vừa không hiểu thầm nghĩ: ta làm sao vậy? Từ khi gặp qua Nghĩa đại ca liền vẫn muốn cười. Nàng biết, chính mình vừa rồi nếu muốn, vẫn có biện pháp ung dung đuổi hai vị quý nữ đi. Nhưng nàng chính là nổi tính gàn bướng, bất tri bất giác cư nhiên sử dụng loại biện pháp chọc giận Ngũ công tử này đến trợ giúp hắn.

    Hơn nữa, hiện tại nàng cũng không có một chút hối hận!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây vội vàng đem ý cười nuốt vào thay bằng vẻ mặt sầu khổ.

    Ngũ công tử một cước đá văng cửa lớn ra đem Tôn Nhạc quăng vào phòng! Hắn như gió lốc xông tới sau đó tiện đà đá một cái đóng cửa phòng lại.

    Bịch bịch bịch vài bước Ngũ công tử vọt tới trước sập cầm lấy ly rượu liền há mồm to uống. Mới uống hai cái hắn ngửa đầu đau đớn uống, cứng đờ mắt nhìn ‘Tề Dương Xuân’ trong tay thì đột nhiên buông lỏng. “Xoảng” ly rượu vỡ vụn rượu văng khắp nơi.

    Ngũ công tử cắn răng vèo một tiếng quay đầu trừng mắt nhìn Tôn Nhạc cúi đầu thành thật đứng ở trong góc nhỏ, cả giận nói: “Tề Dương Xuân? Tính ôn? Nhạt mà tinh khiết, trong suốt mà tao nhã như thượng đẳng mỹ nhân? Nó còn có tính yên lặng thuần hậu lâu dài, có phong cách khác lạ như gió lạnh từ từ thổi qua mạn thuyền, khiến non xanh nước biếc nghênh đón mà thưởng thức?”.

    Ngũ công tử một hơi nói tới đây há mồm to thở dốc hai cái nhìn chằm chằm Tôn Nhạc thấp giọng gầm hét lên: “Ngươi, ngươi, ngươi thật to gan! Ngươi cư nhiên đem ta so sánh với cái quỷ Tề Dương Xuân này!”.

    Hắn dồn dập thở hào hển, thở phì phì cả giận nói: “Giỏi cho ngươi Tôn Nhạc! Ngươi, ngươi thật đúng là dám nói! Cái gì cũng dám nói! Cư nhiên đem ta đường đường là nam nhi so với rượu! Còn nói cái gì nhạt mà tinh khiết, trong suốt mà tao nhã còn muốn cho non xanh nước biếc...”. Hắn nói tới hai chữ ‘thưởng thức’ kia thực có điểm nói không được nữa. Hơn nữa hắn một hơi nói ra nhiều lời như thế khuôn mặt tuấn tú giận đến đỏ bừng nghẹn lại!

    Tôn Nhạc ở bên trong tiếng rít gào của Ngũ công tử, rất là phối hợp rụt rè thành một đoàn, cúi đầu một bộ dáng đáng thương!

    Ngũ công tử nhìn thấy bộ dạng này của nàng, lửa giận đầy bụng đã phát tiết một nửa. Hắn nghiến răng nghiến lợi hừ hai tiếng thật mạnh, nặng nề mà đặt mông ngồi xuống trên sập! Thở hổn hển cầm ly rượu qua không ngừng há to mồm uống. Sau khi hắn uống vài ngụm, liếc mắt một cái nhìn tới rượu trong tay, nghĩ đến từ Tôn Nhạc dùng hình dung, liền lại là một trận chán ghét, lập tức liền “cộp” một tiếng, nặng nề mà nâng cốc lại thả vài lần! Hắn thở hổn hển mấy hơi, trong cơn giận dữ, nhịn không được ly rượu nâng lên buồn bực uống.

    Tôn Nhạc cẩn thận xuyên thấu qua lông mi, lén lút nhìn về phía Ngũ công tử. Nhìn gương mặt hắn phẫn nộ đỏ lên, nàng vội vàng thu liễm ánh mắt.

    Trong phòng trở nên thực im lặng, chỉ có tiếng Ngũ công tử há to mồm uống rượu ‘ừng ực’, còn có tiếng thở của hắn.

    Lại qua một hồi lâu.

    Tiếng thở Ngũ công tử chậm rãi bình tĩnh lại, chỉ có tiếng ‘ùng ục’ thường thường truyền đến. Tôn Nhạc lại lặng lẽ giương mắt nhìn về phía Ngũ công tử. Lúc này, Ngũ công tử, thần sắc giận dữ trên mặt đã đánh tan hơn phân nửa.

    Tôn Nhạc thấp mắt, thầm suy nghĩ: Ngũ công tử tính tình thật tinh khiết thiện lương, thật đúng là không dễ nỗi cáu. Hắn phát hỏa lớn như vậy, sau khi vừa nói thông suốt liền tiêu tan hơn phân nửa.

    Lúc này, Ngũ công tử nâng cốc thật mạnh hạ xuống trên mặt bàn. Vừa để xuống, “cộp” một tiếng. Sau đó thấp giọng cả giận nói: “Thật là, thật đúng là chỉ có phụ nhân cùng tiểu nhân là không thể ở gần!”.

    Gầm lên xong, hắn quay đầu hướng về phía Tôn Nhạc trợn mắt nói: “Còn thất thần làm gì? Đi ra ngoài!”.

    Tôn Nhạc vội vàng vái chào, thấp giọng đáp “vâng”, sau đó cúi đầu, vội vàng vọt ra.

    Khi nàng lao ra khỏi phòng quá gấp gáp, suýt nữa đụng phải song xu may mắn song xu phản ứng linh mẫn, phân hai bên trái phải nhường lối.

    Hai nàng tò mò nhìn bộ dạng vội vàng chật vật kia của Tôn Nhạc luôn luôn trầm ổn, vẻ mặt khó hiểu. Tả xu vừa nhìn nhìn vào trong phòng, vừa kéo ống tay áo Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Công tử hắn làm sao vậy? Vì sao phát hỏa lớn như vậy với ngươi?”.

    Tôn Nhạc kéo ống tay áo về, thấp giọng trả lời: “Ta vừa rồi khi kích hai vị quý nữ đi thì nói một ít lời Ngũ công tử không thích nghe”. Nàng nói tới đây, cuối cùng đem tay áo giật trở về. Tay áo vừa quay về, Tôn Nhạc liền không đợi song xu hỏi lại, vội vàng xông về trước, đi như bay, trong chốc lát liền chỉ để lại một đạo tàn ảnh.

    Song xu ngạc nhiên nhìn nhau, đồng thời nhìn về hướng Tôn Nhạc ly khai, lại nhìn phía bên trong gian phòng, nhất thời không biết có nên lập tức đi vào hay không.

    Tôn Nhạc rời khỏi sân Ngũ công tử, về tới ngoài nhà gỗ của mình thì cước bộ mới chậm lại.

    Phòng gỗ vẫn trống rỗng như cũ, trừ bỏ tiếng cười vui rất xa, thì đó là tiếng côn trùng kêu, tiếng gió thổi. Tôn Nhạc chậm rãi ngẩng đầu lên, nàng híp mắt, nhìn từng đợt từng đợt ánh mặt trời theo xuyên thấu qua, thì thào lẩm bẩm: “Tôn Nhạc, ngươi thật đúng là nhàm chán, ngay cả Ngũ công tử cũng dám trêu đùa rồi!”.

    Nàng nói tới đây, lắc lắc đầu, thầm suy nghĩ: tính tình Ngũ công tử thật đúng là tốt! Những lời mình nói kia chân chính phạm vào kiêng kị của hắn. Hắn nổi giận nửa ngày, cũng chỉ là mắng một câu ‘chỉ có phụ nhân cùng tiểu nhân là không thể gần’.

    Chậm rãi từ trong bóng râm chuyển nhập trong phòng của mình, nàng lẳng lặng đi đến phòng ngủ, cầm lấy gương đồng úp ở trên mặt bàn. Gương đồng bởi vì lâu rồi không ai dùng, trên mặt kính tích một tầng bụi. Tôn Nhạc lấy tay áo lau tro bụi đi, nhìn chằm chằm khuôn mặt xấu xí quen thuộc trong gương đến phát ngốc.

    Nhìn nhìn, ý cười không biết vô tình hay cố ý còn lưu lại ở khóe môi dần dần nhạt đi, dần dần biến mất không thấy gì nữa.

    Hai ngày sau, Ngũ công tử cũng không vì việc này tức giận nữa. Dù sao, bất kể là Ngũ công tử hay là Tôn Nhạc đều rất rõ ràng, lời nói kia của Tôn Nhạc, vẫn là giúp Ngũ công tử một cái đại ân. Nàng đánh thức hai vị quý nữ, làm cho các nàng hiểu được ở trước mặt người trong lòng, lấy quyền áp người, lấy thế cường bức, hoặc ép quá nhanh chỉ hoàn toàn phản tác dụng.

    Có lẽ là Thập Bát công chúa nói gì đó, trong hai ngày này, quý nữ khác cũng không thấy tới cửa cầu kiến. Khó được ngày thanh nhàn làm cho Ngũ công tử dần dần đánh tan buồn bực.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 77: Hồ Lạc Nhạn

    Ngày thứ ba, buổi sáng Tôn Nhạc cứ theo lệ thường luyện qua Thái Cực quyền, lại đến trong sân Ngũ công tử báo cáo.

    Khi nàng bước vào cửa viện thì Ngũ công tử đang ngửa đầu nhìn lá cây sum xuê đến xuất thần, hắn nghe được tiếng bước chân của Tôn Nhạc, cũng không quay đầu lại nói: “Đến rồi? Chúng ta đi thôi”.

    “Đi?”- Tôn Nhạc ngạc nhiên nói: “Đi đâu ạ?”.

    Ngũ công tử vẫn không trả lời, phía sau nàng truyền đến tiếng cười của song xu: “Đương nhiên là đi chơi nha”. “Tôn Nhạc, ngươi đến thành Hàm Đan lâu như vậy, nhất định còn chưa tới hồ Lạc Nhạn?”.

    Đi chơi? Cùng Ngũ công tử?

    Hai mắt Tôn Nhạc sáng ngời.

    Ngũ công tử ngẩng đầu liếc nàng một cái, đưa tay tiếp nhận mũ sa Tả xu đưa đội lên, đồng thời, khuỷu tay phải Tôn Nhạc bị người đụng đụng. Nàng nhìn lại, chỉ thấy Hữu xu cũng đưa cho mũ sa lại cho nàng.

    Tôn Nhạc tiếp nhận mũ trong tay Hữu xu đội lên, nàng nhìn Ngũ công tử cũng đội mũ sa, không khỏi thầm nghĩ; sở dĩ Ngũ công tửũ sa, cũng là bởi vì rất tuấn tú. Nếu là có người đồng thời gở mũ sa của hai chúng ta xuống, chỉ sợ tim chịu không được sai biệt quá lớn này.

    Nàng nghĩ đến đây, chính mình đã có điểm thực buồn cười, sau khi xuyên qua lâu như vậy, Tôn Nhạc đã hơi tiếp nhận sự thật mình là một cái xấu nữ rồi. Hơn nữa, gương mặt từ từ sáng ngời trong gương đồng, khiến cho nàng đối với chuyện này cũng không kiêng dè nữa.

    Lần này bọn họ xuất hành dùng là xe bò. Hai con bò lớn sáng bóng kéo xe phăng phăng chạy tới ngã tư đường từ từ cua dần dần về phía Tây.

    Chưa tới một canh giờ, xe bò liền rời đi chính phố người đến người đi, lái vào ngoại ô Hàm Đan khắp nơi là ruộng đồng mênh mông.

    Thời tiết đã sớm vào hạ hiện tại mặt trời sáng choang treo trên bầu trời. Gió thổi qua mang theo một cỗ hương thơm cỏ cây mát mẻ đập vào mặt. Chỉ là trong hương thơm này không khỏi bí mật mang theo mùi khai trên thân bò.

    Tôn Nhạc thời gian này đi dạo vẫn luôn là ở trên đường chính, loại địa phương xa xôi như thế này nàng còn chưa có tới. Nàng ngồi sát vào màn xe, vươn đầu hưng trí bừng bừng quan sát cảnh sắc bên ngoài.

    Ngũ công tử vẫn nhắm nửa con mắt lúc này mở mắt ra hướng Tôn Nhạc tinh tế đánh giá, đang nhìn nhìn hắn bỗng nhiên mở miệng nói: “Tôn Nhạc ngươi hai ngày này hình như khoái hoạt hơn chút ít”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra quay đầu lại nhìn Ngũ công tử, tròn mắt hỏi: “Tôi khoái hoạt lên chút ít?”.

    Tả xu ở phía sau Ngũ công tử cười nói: “Quả thật như thế, thời gian trước ngươi cứ luôn cúi đầu không nói, nay trên mặt thỉnh thoảng có tươi cười”.

    Tôn Nhạc nghe vậy không khỏi xoa mặt mình, thầm nghĩ: chẳng lẽ ta thật sự vui vẻ hơn so với trước kia?

    Lúc này Ngũ công tử nhắm hai mắt lại, Tôn Nhạc liền tiếp tục quay đầu nhìn ra phía ngoài.

    Xe bò chạy qua một con đường bùn đất không rộng lắm, hai bên đường đều là lúa mạch tươi tốt, xanh mơn mởn, gió thổi qua, lúa mạch non giống như con sóng khẽ nhấp nhô.

    Đường bùn đất có điểm không được bằng phẳng, xe bò đi trên đó lắc lư kịch liệt

    Ngay khi dạ dày Tôn Nhạc lại bắt đầu quay cuồng thì trước mắt xuất hiện một cái đường bùn đất lớn chỉnh tề nhiều lắm, bọn họ rốt cuộc chính thức lên đến quan đạo.

    Hồ Lạc Nhạn ngay gần thành Hàm Đan, bởi vậy xe bò mới vừa lên đại lộ, đi chưa đến nửa giờ, phía trước xuất hiện một bãi cỏ xanh lớn, cuối mặt cỏ là núi liên miên xanh biếc, dáng núi thực bằng phẳng, nhưng ở dưới chân những ngọn núi thanh nhã kia, hồ nước như như một cái đai lưng vờn quanh.

    Xem ra, đây chính là hồ Lạc Nhạn.

    Ở trên bãi cỏ xanh bên ngoài hồ Lạc Nhạn, cũng đậu chừng mười chiếc xe ngựa cùng xe bò. Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, có thể nhìn đến thuyền lá nhỏ trong hồ nước đung đưa rong chơi. Trên thuyền con thỉnh thoảng có tiếng cười vui truyền ra.

    Xe bò của bọn hắn vừa lái vào mặt cỏ, A Phúc liền vươn đầu ra kêu lên: “Đánh xe, chuyển hướng chỗ ngọn núi thứ ba bên trái, thuyền con của chúng ta sắp đặt ở đó”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng kêu sang sảng, xe bò chuyển hướng bên trái chạy tới.

    Chỉ chốc lát, xe bò ngừng lại Tôn Nhạc cùng A Phúc dẫn đầu nhảy xuống, sau đó là song xu đỡ Ngũ công tử xuống xe.

    Tôn Nhạc vừa đứng ở trên cỏ, hai mắt liền sáng trong suốt đánh giá bốn phía. Cỏ này rất bông, thực nhuyễn mềm, rõ ràng là cỏ dại tự sinh tự trưởng, lại chỉnh tề cao chỉ có gần bằng bàn tay, thật dày trải trên mặt đất, giống như một tầng thảm trong cửa hang. Tôn Nhạc dùng chân dẫm ở trên cỏ dùng sức bước lên, thầm suy nghĩ: cỏ này thật đúng là đẹp, chút cỏ trong công viên kiếp trước bất quá cũng như thế thôi.

    Lúc này, A Phúc đã chạy bước nhỏ đi tới, hắn hướng Ngũ công tử nói: “Bẩm Ngũ công tử, hết thảy đã an bài thỏa đáng”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, lững thững đi đến phía trước, Tôn Nhạc vội vàng đuổi theo. Sau khi đi mấy chục bước, một màu xanh biếc xuất hiện. Chiếc thuyền lá nhỏ này giống như cái bè Tôn Nhạc kiếp trước nhìn thấy ở trên TV. Hình dạng thuyền rất bình thường, từ hơn mười cây trúc lớn gắt gao buộc chặt mà thành. Trên bè thả chút ghế gỗ, ghế gỗ thô lậu bị cố định chặt trên bè.

    Ngũ công tử dẫn đầu đi lên bè, khi tất cả mọi người ngồi vững thì A Phúc chạy đến mặt sau bè dùng sức đẩy, bè liền thuận thế rẽ vào trong nước.

    Mới vừa vào, A Phúc thả người nhảy lên bè, hắn cầm lấy một cây trúc ở đuôi bè khua trong nước vài cái, chống vài cái, bè liền vững vàng rong chơi vào chỗ sâu trong nước.

    Tôn Nhạc lúc này mới hiểu được, vì sao Ngũ công tử đi tới đâu đều thích mang theo A Phúc, nguyên lai hắn còn là một người đa tài.

    Thuyền trong nước nhẹ nhàng trôi đi, hồ Lạc Nhạn này thế nước bình hoãn, thỉnh thoảng có nước tràn lên mặt thuyền, thấm ướt giầy rơm của Tôn Nhạc.

    Bên hồ Lạc Nhạn núi xanh nhiều vẻ tú lệ, ảnh của núi ánh vào trong nước, nước không sâu, nước gợn trong suốt có thể thấy được bùn cát cùng cá bơi dưới đáy hồ, thật đúng là đẹp không sao tả xiết. Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn, nàng nhìn bóng dáng tóc dài vận trường bào đứng cách đó không xa, có điểm không biết thân này đang ở nơi nao.

    Song xu cùng Ngũ công tử lúc này đã ngồi trên ghế gỗ, song xu từ trong bọc đồ mang đến xuất ra bầu rượu, điểm tâm, thậm chí còn có một cây đàn cổ.

    Các nàng đem đàn này đặt ở một cái ghế gỗ lớn phía trước Ngũ công tử, ngửa đầu hướng hắn nhẹ giọng hỏi: “Công tử muốn tự đàn?”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, hai tay của hắn đặt trên đàn, ngón tay khẽ cong, một luồng thanh âm du dương từ từ vang lên.

    Đây là lần đầu tiên Tôn Nhạc nghe Ngũ công tử khảy đàn.

    Nàng lẳng lặng nhìn ảnh ngược trong hồ, trong ảnh ngược, Ngũ công tử đội mũ sa thân hình cao to, theo gợn nước nhộn nhạo, bóng dáng của hắn thỉnh thoảng tan ra, hợp lại, lại tan ra.

    Tiếng đàn từ từ truyền ra, trong veo, phong cách cổ xưa, mang theo một loại xa xôi cùng thần bí. Tôn Nhạc nghe nghe, không khỏi có điểm ngây ngốc.

    Cũng không chỉ có nàng, song xu ngồi trên ghế gỗ một bên, hai cặp mắt không nháy nhìn Ngũ công tử, vẻ mặt như si như say.

    A Phúc lẳng lặng chèo thuyền. Hắn đưa mắt nhìn mọi người, lại thấy Tôn Nhạc nhìn hồ nước xuất thần thì hắn không khỏi thầm nghĩ: Tôn Nhạc tuổi còn nhỏ, nhưng vẫn có thể ức chế tình cảm của mình, cho tới bây giờ Ngũ công tử cũng không biết tâm tư của nàng, cũng hơi khó cho nàng rồi.

    Bè lẳng lặng phiêu đãng trên mặt nước, chậm rãi, phía trước xuất hiện ba cái bè. Ba cái bè kia, ngồi trên đó rõ ràng là kẻ sĩ áo tang nón cao áo dài, tuổi từ hai mươi đến chưa tới bốn mươi.

    Những người này lúc này đều nhìn Ngũ công tử, một đám bọn họ rung dao đầu hoảng não (gật gù đắc ý) lắng nghe tiếng đàn, vẻ mặt say mê.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 78: Nửa ngày rãnh rỗi

    Tiếng đàn Ngũ công tử rất tĩnh mịch, giống như tiếng chim hót trong thâm sơn, cũng giống như là mặt trời lặn trăng lên, một loại cảm giác yên tĩnh xa xưa tràn ngập trong không khí.

    Loại yên tĩnh này, vào lúc này giờ phút này nghe phảng phất như là vang lên trong trời đất, giống như tiếng đàn này cũng là một bộ phận của tự nhiên, từ xưa tới nay vẫn tồn tại.

    Cũng không biết qua bao lâu, tiếng đàn từ từ ngừng lại.

    Sau khi Ngũ công tử ngồi thẳng thân hình, tiếng đàn vẫn phiêu đãng ở trong đất trời như cũ, thật lâu không dứt.

    Cũng không biết qua bao lâu, một trận tiếng vỗ tay thanh thúy vang lên, tiếng vỗ tay này bắt đầu là một cái, dần dần, biến thành ba cái, bốn cái. Ngũ công tử không nhận thấy có người tiếp cận, nghe tiếng vỗ tay không khỏi kinh ngạc quay đầu nhìn lại.

    Trong đó một cái kẻ sĩ râu dài chừng ba mươi tuổi nhìn đến hắn xoay đầu lại, liền đứng dậy chắp tay trước ngực cung kính nói: “Tiếng đàn trong núi, tĩnh mịch như hư không! Vừa rồi nghe được hiền sĩ tấu, cực kỳ cao khiết, nhất thời dưới sự kích động quấy nhiễu hiền sĩ, kính xin miễn tội”.

    Ngũ công tử chắp tay trước ngực cao giọng trả lời: “Tiếng đàn cao khiết, cũng cần người cùng nhau thưởng thức! Chư vị quá khen”.

    Bên trong ánh mắt tán thưởng của mọi người và chúng kẻ sĩ, thuyền con nhẹ nhàng trôi ra. Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi trên một cái ghế gỗ, đem thân hình mình ẩn ở phía sau Ngũ công tử.

    Nàng nhìn Ngũ công tử, nhìn dáng vẻ của hắn, hoàn toàn, từ đầu, luôn luôn không muốn cố ý kết giao. Loại thái độ sơ đạm vô cầu này của hắn, khiến cho kẻ sĩ cố ý thân cận này, lại không biết nói cái gì mới tốt.

    Tôn Nhạc mím môi cười cười cảm thấy như vậy không tồi, rất nhiều việc cố ý mà cầu thì tự dưng trở nên thừa thãi.

    Lúc này thuyền nhẹ nhàng vòng quanh một vòng đi tới dưới chân núi. Dưới chân núi này có một lỗ thủng cực lớn làm nước chảy qua đã hình thành dòng xoáy vội vàng dũng mãnh lao vào bên trong. Bè đã bị dòng xoáy kia hấp dẫn cũng không khỏi tự chủ gia tốc nhằm phía vách núi!

    Tôn Nhạc mở to mắt nhìn lỗ thủng kia đang chuẩn bị nhắc nhở A Phúc. A Phúc đã lấy thanh trúc chống mạnh lên thạch bích. Lực chống quá mạnh làm bè vốn nhẹ bắn nhanh ra lăng không mà bay lên!

    Khi bè bay lên có điểm chênh nghiêng thân mình Tôn Nhạc đổ về phía sau. Hai tay muốn bắt cái gì lại không có chỗ nào có thế nắm không khỏi khẽ gọi ra tiếng. Đúng lúc này một cái bàn tay to nắm chặt tay của nàng.

    Tôn Nhạc gắt gao nắm cái tay lớn kia. “Bùm” một tiếng giòn vang bọt nước văng khắp nơi. Bè phiêu phiêu đung đưa trở về trên mặt nước, chính là một kích này bắn ra đúng là trong nháy mắt liền cách thạch bích chừng hơn mười thước xa.

    Sau khi bè trở lại mặt nước thì lại ổn định chạy tới phía trước.

    Lúc này, Tôn Nhạc mới giật mình định hồn lại, bàn tay to bị nàng nắm thật chặt cũng tại lúc này lỏng dần rồi rời ra.

    Tôn Nhạc thuận mắt nhìn lại, lại thấy khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử, cùng với bàn tay thon dài trắng trẻo hắn vừa mới thu hồi kia.

    Cư nhiên là Ngũ công tử ra tay tương trợ!

    Tim Tôn Nhạc bang bang nhảy dựng lên, nàng không muốn mình lại miên man suy nghĩ, liền cúi đầu, lúng ta lúng túng nói: “Đa tạ Ngũ công tử”.

    Ngũ công tử bị song xu gắt gao bảo vệ nhìn nàng khóe miệng hướng về phía trước khẽ cong, thản nhiên cười nói: “Tôn Nhạc cũng có thời điểm kích động? Nhưng cũng không tệ”.

    Dứt lời, hắn thu hồi ánh mắt, quay đầu đi.

    Tôn Nhạc mở to mắt, không hiểu nhìn Ngũ công tử bên cạnh, buồn bực thầm nghĩ: vì sao ta có thời điểm kích động lại không tệ?

    Nàng nghĩ một lát cũng nghĩ không ra cái lý do gì.

    Lúc này, A Phúc nơi đầu thuyền cười ha hả nói: “Tôn Nhạc, ngươi không phải cả ngày khiêu cái gì vũ sao? Tại sao một chút công dụng cũng không có? Chẳng lẽ thật là vũ đạo?”.

    Khuôn mặt nhỏ của Tôn Nhạc đỏ lên, nàng rũ mắt xuống, âm thầm nghĩ: đúng vậy a, ta hoảng cái gì chứ? Vừa rồi bè bay lên thì ta rõ ràng cảm giác được thân mình rất nhẹ, trong cơ thể có thừa lực trào ra, tựa hồ có thể làm rất nhiều việc. Vẫn là do hoảng loạn rồi, xem ra sau này phải rèn luyện năng lực phản ứng của thân thể nhiều hơn mới được.

    Bè vòng qua chân núi này, trước mắt liền một mảnh trống trải chỉ thấy một cái hồ lớn ước chừng trăm dặm xuất hiện ở trong tầm mắt mọi người. Nhìn ánh mặt trời chiếu xuống, trong hồ lớn ba quang lóe ra, may mắn trên bầu trời còn có mây trắng lượn lờ, thường thường che khuất ánh mặt trời, hồ nước mới không quá chói mắt.

    Trong hồ lớn, hơn mười cái bè đồng thời phiêu đãng trong đó, trên bè ẩn ẩn có tiếng sáo trúc truyền đến, đồng thời còn có tiếng ca nữ tử bất quá này đó tiếng nhạc này vừa truyền tới, liền lộ vẻ tà âm, khác hẳn với thanh âm phiêu nhiên không có trên cõi trần mà Ngũ công tử vừa rồi sở tấu.

    Ngũ công tử ngẩng đầu, ngắm nhìn cuối hồ nước mờ mịt, sau một lúc lâu thấp giọng thở dài: “Nếu có thể sống quãng đời còn lại như thế, cũng là phúc lớn trong đời người.”

    Tôn Nhạc nghe vậy ngạc nhiên ngẩng đầu, nàng đúng là thật không ngờ, Ngũ công tử cư nhiên lại nổi lên loại ý niệm ẩn cư này trong đầu.

    Sau khi Ngũ công tử nói ra những lời này, lại nghĩ đến cái gì, tự lắc lắc đầu.

    Bè tiếp tục rong chơi tiến về phía trước, lúc này, A Phúc bỗng nhiên nói: “Ngũ công tử, tôi muốn hát”.

    Ngũ công tử ngẩng đầu nhìn hắn, giương môi cười nhạt: “Tùy ý”.

    A Phúc nhếch miệng cười hắc hắc, hắn đem cây trúc để xuống bè, ưỡn ngực ngửa đầu, thả lỏng yết hầu hát lên: “Non xanh trùng trùng điệp điệp, mây bay vờn quanh, từ biệt đến nay đã ba nghìn dặm, muội ở nơi nào còn nhớ ta chăng?”.

    Yết hầu A Phúc thô khàn mà mười phần trung khí, trong tiếng ca kia cũng dẫn theo vài phần hùng hậu cùng cảm giác quê cha đất tổ. Tiếng ca của hắn cũng không êm tai, như là ngửa cổ họng rống to, tuy vậy nghe một lúc, lại có khác một phen tình thú khác với tiếng ca nữ tính mềm mại kia, làm cho người ta cảm thấy mới mẻ.

    Tiếng ca xé toang bình tĩnh, phá lên tận trời, phiêu đãng ra xa xa bốn phía.

    Trong khoảng thời gian ngắn, núi kêu cốc ứng, khắp nơi đều là tiếng vọng tiếng ca của hắn.

    Tôn Nhạc nhìn A Phúc, tiếng ca này của A Phúc, ẩn mang ý tương tư, chẳng lẽ hắn ở gia tộc còn có người thân yêu?

    Ngũ công tử mỉm cười hỏi: “A Phúc nhớ nhà?”.

    A Phúc cười hắc hắc, lại nghiêm mặt gật gật đầu.

    Ngũ công tử đang chuẩn bị lại giễu cợt hắn hai câu, bỗng nhiên một cái tiếng nói nam tử thanh niên có điểm chói tai cả giận nói: “Nơi phong nhã, mỹ nhân ca múa tỏa hương, tại sao có loại hai lúa này ngâm nga lung tung? Làm hỏng cả nhã hứng!”.

    Lời này từ bên trái truyền đến, mọi người quay lại nhìn, chỉ thấy một con thuyền lớn bất tri bất giác đã tiến lại gần. Trong đó ngồi năm sáu người, trừ bỏ hai cái áo kiếm khách, thanh niên nói chuyện ngồi ở gữa, bên cạnh hắn là hai cô gái xinh đẹp, đang trái ôm phải ấp căm tức hướng mọi người.

    Ngũ công tử thấy vậy hừ nhẹ một tiếng, hắn thấy A Phúc đang muốn mỉa mai trả lời lại, không khỏi thấp giọng quát: “Chèo ra xa đi!”.

    A Phúc vội vàng quay đầu đáp: “Dạ”.

    A Phúc trả lời, cảm thấy vẫn có chút không thoải mái, liền chống thuyền, xa xa trôi ra. Thanh niên kia quát mắng xong, thấy mọi người không dám đáp lại, không khỏi đắc ý cười lên ha hả. Tiếng cười kiêu ngạo kia không ngừng quanh quẩn giữa sơn cốc, dẫn tới A Phúc ném đi mấy cái nhìn xem thường.

    Ngay khi bọn họ chèo thuyền đi, trên đò truyền tới tiếng cười lạnh của một thanh niên kẻ sĩ: “Nguyên lai nơi non xanh nước biếc này cư nhiên thành nơi mỹ nhân ca múa? Loại tà âm này của ngươi, thua xa tiếng ca của người xa hương!”.

    Lời này của kẻ sĩ thanh niên vừa ra, thanh niên kia không khỏi giận tím mặt. Khi hắn mỉa mai trả lời lại, Tôn Nhạc bọn họ đã trôi ra xa.

    A Phúc sau một lát nghiêng tai lắng nghe lời lẽ bên kia giao phong, hướng về phía Ngũ công tử vui tươi hớn hở nói: “Ngũ công tử, có người tán thưởng ta đấy! Ha ha ha”.

    Ngũ công tử nghe vậy mỉm cười, quay đầu lại nhìn về phía cảnh đẹp.

    Tiếng chửi bậy càng lúc cách càng xa, Tôn Nhạc nhìn dáng vẻ Ngũ công tử cực nhàn nhã, thầm suy nghĩ: sau nửa ngày nhàn nhã này, chỉ sợ Ngũ công tử lại sắp bị cuốn vào chuyện thế tục mà hắn không thích rồi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Túc Mạch and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 79: Ngũ hành diễn sinh* luận

    (Diễn sinh: hợp chất giản đơn biến thành hợp chất phức tạp)

    Tôn Nhạc suy nghĩ không sai, bình ổn vĩnh viễn chỉ là tạm thời, trong sự yên ổn, một mạch nước ngầm khác bắt đầu khởi động hội nghị năm nước như lửa sém tới lông mày rồi!

    Mọi người vừa về tới trong phủ, Ngũ công tử liền bị Phủ chủ kêu đi, sau khi hắn trở về liền vào thư phòng, hơn nữa ngẩn ngơ đến nhiều canh giờ.

    Buổi chiều hôm nay, Tôn Nhạc sau khi luyện một hồi Thái Cực quyền liền đến thư phòng Ngũ công tử, Ngũ công tử đang viết trên thẻ trúc. Viết lĩnh ngộ của hắn về Ngũ hành diễn sinh luận Ngũ công tử thẳng đến trên đường tới Hàm Đan mới tiếp xúc, bất quá mấy tháng công phu, hắn đã tinh tiến không ít. Đặc biệt mấy ngày gần đây, Tôn Nhạc nhìn hắn viết trên thẻ trúc, đúng là gần đến chỗ trọng tâm.

    Tôn Nhạc đứng ở bên cạnh Ngũ công tử, vừa lẳng lặng liếc nhìn thẻ tre trong tay, vừa chờ đợi Ngũ công tử phân phó.

    Trong phòng rất yên tĩnh, chỉ có tiêng ngòi bút Ngũ công tử ma sát trên thẻ trúc truyền đến. Về phần Tôn Nhạc lật thẻ tre xem, nàng rất cẩn thận chú ý, cơ hồ không có âm thanh truyền ra.

    Cũng không biết qua bao lâu, Ngũ công tử đem bút để xuống bên cạnh, Tôn Nhạc vội vàng thu hồi thẻ tre, tiến lên vài bước lại mài mực cho hắn.

    Ngũ công tử nhìn mấy chữ trên thẻ tre, cười khổ nói: “Ngũ hành diễn sinh luận này, ta mỗi lần nhìn đến, đều tựa hồ hiểu được cái gì rồi, lại luôn nắm bắt không được. Sắp đến đại hội trí giả năm nước rồi, ta thật sợ mình không ứng phó qua nổi”.

    Ngũ công tử vốn là không thích nhiều lời, từ sau lần tham gia yến hội của Từ phu nhân, hắn ở trước mặt Tôn Nhạc giống như buông lỏng rất nhiều. Không có việc gì cũng hướng nàng nói vài lời trong lòng.

    Tôn Nhạc đứng bên cạnh hắn, lẳng lặng nghiêng mắt nhìn thẻ trúc, nhẹ giọng hỏi: “Ngũ hành diễn sinh luận, có phải là chỉ mộc hỏa thổ kim thủy tương sinh tương khắc”.

    Ngũ công tử nghe vậy sửng sốt, hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, ngạc nhiên nói: “Ngươi thậm chí ngay cả Ngũ hành diễn sinh luận cũng biết? Mộc hỏa thổ kim thủy tương sinh tương khắc? Không tệ, không tệ! Câu nói đầu tiên đã điểm trúng trọng tâm của nó!”. Hắn vội vàng cúi đầu, đem những lời này của Tôn Nhạc ghi vào trên thẻ trúc.

    Nhớ hết xong, Ngũ công tử ngẩng đầu lên nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc: “Ngươi còn chưa có nói cho ta biết, ngươi là làm sao mà biết Ngũ hành diễn sinh luận này”.

    Tôn Nhạc vừa mài mực vừa cười nói: “Công tử quên rồi sao? Không phải ở trên xe ngựa người bảo tôi đọc cho người nghe đấy thôi”.

    Ngũ công tử bất ngờ cười: “Tôn Nhạc ngươi thật là thông minh hơn người. Ngươi nói một chút quan điểm của ngươi về Ngũ hành diễn sinh này xem?”.

    Hắn nói tới đây thấy Tôn Nhạc mở to mắt vẻ mặt không hiểu nhìn mình liền đem thẻ tre để xuống, đứng lên chậm rãi đi thong thả ra hai bước thở dài: “Ngũ hành diễn sinh mộc hỏa thổ kim thủy là có thể ứng đối biến hóa của vạn vật trong thiên địa. Theo lý thường vì trời người là một thể nếu nó có thể đại biểu biến hóa vạn vật trong thiên địa thì sự cường thịnh suy bại của con người nó cũng có thể lý giải. Biến hóa ở giữa ta hơi hiểu rồi nhưng mà không biết làm thế nào hình dung nói thành lời?”.

    Hắn nói tới đây hai mắt trong trẻo nhìn chằm chằm Tôn Nhạc có điểm hưng phấn mà nói: “Tôn Nhạc ta cảm giác được một khi ta hoàn toàn hiểu được điểm này bằng vào nó ta có thể ở giữa các nước có một chút địa vị! Mà bổn gia cũng nhất định sẽ thay đổi cách nhìn về ta!”.

    Hắn nói tới đây vươn tay xoa nắn cái trán rất có điểm chán nản nói: “Ta hiện tại có chút hối hận trước kia vì sao không chuyên tâm nghiên cứu và thảo luận cái này? Hiện tại đại hội năm nước như lửa sém lông mày, ta sợ là không có thời gian hiểu rõ nó”.

    Tôn Nhạc nhìn Ngũ công tử mắt lộ ra vẻ trầm tư.

    Khi thấy Ngũ công tử ngẩng đầu nhìn mình thì ánh mắt nàng hướng thẻ tre lướt qua, bỗng nhiên cười nói: “Ngũ hành thảo luận, thu thuộc kim, kim mang sát tính, Đại Chu chúng ta cũng không phải là thuộc kim sao? Cờ dùng màu vàng, sĩ tốt dùng thương vàng nhưng mà nếu nói như vậy, sát tính của kim tận thì chẳng phải là lúc quá cường thịnh chuyển nhược sao, có thể biến hóa giống như trong thiên địa, đến phiên đông thuộc thủy thay thế? “

    Lời này của Tôn Nhạc nói thập phần tùy ý, chẳng những tùy ý còn gượng ép! Nói cái gì ‘cờ Đại Chu dùng màu vàng, sĩ tốt dùng thương vàng đó là thuộc kim’ nhưng mấy lời tùy ý này của nàng, ngây thơ gượng ép gần như hồ ngôn loạn ngữ, lại như lôi điện trên chín tầng trời, chấn động Ngũ công tử trừng lớn hai mắt, sững sờ, ngẩn người nhìn chằm chằm nàng, nửa ngày vẫn không nhúc nhích!

    Ngũ công tử thẳng tắp trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, trong ánh mắt của hắn quang mang chớp động, tâm tư hoàn toàn không ở trên người Tôn Nhạc. Môi hắn mấp máy không thôi, sau một lúc lâu Tôn Nhạc nghe được hắn tự nhủ: “Thu thuộc kim, sát khí tận hiện thời là lúc cường thịnh chuyển nhược, đông thuộc thủy sẽ thay thế? Thu thuộc kim? Đông thuộc thủy? Mộc hỏa thổ kim thủy, kim tận thủy sinh, trong cái chết có sự sống?”.

    Hắn càng nói càng nhanh, càng nói hai mắt càng tỏa sáng, khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng!

    Vừa nói xong, hắn bắt đầu đi thong thả trong phòng, càng bước hắn càng chuyển nhanh, càng chuyển càng nhanh, trong chuyển động thì miệng còn thì thào nói nhỏ.

    Tôn Nhạc nhìn đến hắn đã hoàn toàn mê mẩn, liền cúi đầu, chậm rãi lui ra ngoài. Nàng một mực thối lui đến cửa thư phòng, nhẹ nhàng mà mở cửa, bước nhanh ra ngoài, đem cửa phòng đóng lại.

    Sau khi đóng cửa, nàng cũng không có rời đi, mà là bước nhẹ đến dưới đại thụ trong viện, yên lặng chờ Ngũ công tử trong phòng phân phó.

    Hiện tại đúng là lúc nắng hè chói chang, áo trên người nàng không hút mồ hôi, hơn nữa mặc lên người thô ráp, vừa cử động thì làn da có điểm ngứa. Tôn Nhạc đi đến chỗ lá đại thụ xum xuê, nhìn vỏ cây đại thụ xù xì mà phát ngốc.

    Lần này ngốc là hơn nửa ngày, trong phòng, thỉnh thoảng truyền ra tiếng bước chân Ngũ công tử, tiếng thì thào nhưng hắn vẫn không có kêu Tôn Nhạc đi vào mài mực.

    Tôn Nhạc cũng vui vẻ thoải mái, cúi đầu dùng chân gảy gảy con kiến. Mấy con kiến xếp thành từng đội từng đội, mang một ít đồ vật gọn gàng ngăn nắp bò về phía rễ cây, xem ra dưới rễ cây có hang ổ của bọn nó. Tôn Nhạc nhìn thấy thú vị, mỗi lần đều nhằm lúc chúng nó trở về hang đem đống bùn gẩy cao cao, còn dùng mũi chân tạo một cái rãnh đến thêm khó khăn cho bước đi của chúng nó.

    Ngay khi nàng chơi hết sức hứng thú, tiếng song xu nói nhỏ truyền đến, trừ bỏ tiếng song xu thấp giọng, còn có tiếng A Phúc nói chuyện. Chỉ chốc lát, A Phúc cùng song xu liền đi vào sân.

    A Phúc vẻ mặt vội vàng, mà song xu cũng là một thân đầy mồ hôi, trong tay của các nàng, còn cầm một thanh kiếm. Tôn Nhạc tò mò nhìn các nàng, thầm suy nghĩ: đây là lần đầu tiên gặp các nàng cầm kiếm, còn có vẻ rất hiên ngang oai hùng.

    Bọn họ vừa tiến đến, A Phúc liền nghểnh cổ chuẩn bị kêu to. Tôn Nhạc thấy vậy vội vàng lắc đầu.

    A Phúc nghiêng mắt nhìn đến Tôn Nhạc lắc đầu, không khỏi ngừng lại. Hắn cùng với song xu bước đến trước mặt Tôn Nhạc, A Phúc nhìn nhìn trong thư phòng, chuyển hướng Tôn Nhạc hỏi: “Ngũ công tử bề bộn nhiều việc?”.

    Tôn Nhạc gật đầu, nhẹ giọng nói: “Công tử vừa rồi ngộ ra cái đạo lý gì, đang suy nghĩ, chúng ta không thể quấy rầy hắn”.

    A Phúc gật gật đầu, nói: “Cũng là ngươi ý tứ”.

    Dứt lời, hắn liếc về phía trong thư phòng, cau mày nói: “Nhưng mới rồi Triệu vương hậu phái người tới thông tri, bảo buổi tối hôm nay thiết yến đãi tộc nhân, đến lúc đó các người trong gia phái Cơ tộc sẽ đến đầy đủ. Hiện tại thời gian không còn sớm, phải gọi Ngũ công tử sớm chuẩn bị mới tốt a”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  21. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 80: Cơ tộc hội họp

    Người trong Cơ tộc đều đến đây?

    Tôn Nhạc nhìn về phía A Phúc có điểm lo lắng, nhẹ giọng nói: “Chờ một chút đi! Hiện tại cách giờ thiết yến còn đến hai canh giờ”. A Phúc nhìn bóng người ẩn ẩn trong thư phòng thỉnh thoảng đi tới đi lui, thở dài: “Cũng chỉ có thể đợi”.

    Lúc này, Tả xu ở bên cạnh nói: “Phúc đại ca, Tôn Nhạc, chúng ta đi tắm rửa”. “Đúng vậy a, vừa luyện kiếm trở về, trên người đều là mồ hôi”.

    A Phúc ở bên cạnh vẫy tay: “Nhanh đi, nhanh đi”. Song xu đi rồi, A Phúc quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc: “Thời gian không còn nhiều lắm, ta cũng phải đi chuẩn bị một chút, Tôn Nhạc, ngươi ở chỗ này chờ, công tử đi ra liền đem tin tức nói cho người biết”.

    “Vâng!”.

    Một lúc lâu sau Ngũ công tử ra cửa phòng, nét mặt hắn toả sáng, đi lại kiên định có lực, Tôn Nhạc nhìn thấy khi hắn đi ra cửa phòng đem một quyển thẻ tre để vào trong tay áo.

    Tôn Nhạc thế mới biết, nguyên lai Ngũ công tử ở bên trong viết này nọ, chỉ là không có gọi nàng đi vào mài mực.

    Ngũ công tử vừa ra, thị tỳ liền vây lại, Tôn Nhạc cũng nhanh chóng tiến lên hai bước, nói cho hắn việc Triệu vương hậu thiết yến. Sau đó thị tỳ liền vội vàng giúp hắn tắm rửa thay quần áo, Tôn Nhạc cũng trở về trong phòng một lần nữa tắm giặt thật sạch.

    Ngũ công tử mấy ngày nay đã sớm phái người đưa cho nàng hai bộ áo bào tơ lụa, bất quá nàng cũng không có mặc.

    Nàng diện mạo đã xấu lại quê mùa mặc áo tang làm cho người ta cảm thấy tự nhiên chút. Nếu mặc vào áo tơ lụa không chỉ là các quý nhân ngay cả nàng nhìn vào nước giếng cũng thấy thực không được tự nhiên, thực chói mắt.

    Sau khi mọi người chuẩn bị thỏa đáng liền ngồi trên xe ngựa xuất phát. Lúc này đây xuất phát là cả phủ, cả Phủ chủ cùng Tam công tử, Thập Cửu công tử đều ở trong đó ngay cả thực khách cũng đi vài nhân vật chủ chốt.

    Đoàn xe chậm rãi đi trên đường bất quá cũng không gây chú ý. Bây giờ là lúc chiều tối, sứ giả từ các quốc gia tề tụ, hiện tại đi lại ở ngã tư đường đa số là đoàn xe, người qua đường ngược lại có vẻ ít ỏi.

    Lúc này, nơi Triệu vương hậu thiết yến là ở vương cung.

    Tôn Nhạc cùng đám người A Phúc vẫn ngồi ở trong xe ngựa Ngũ công tử. Xe ngựa bọn họ di chuyển theo đoàn xe Ngũ công tử vẫn nhìn bên ngoài màn xe. Hai mắt sáng trong, nét mặt toả sáng, cả người đều tản ra một loại tự tin cùng khoái hoạt.

    Tôn Nhạc nhìn hắn hơi hơi trồi lên một chút tươi cười.

    Dọc theo đường đi thực thuận lợi, có lẽ Triệu vương sớm có an bài, nơi đoàn xe đi qua đám vệ sĩ ngay cả tra xét cũng không tra, chỉ thấy trên xe ngựa có huy chương Cơ phủ liền cho đi.

    Xe ngựa theo thiên môn thứ hai mà vào, đi vào một quảng trường lớn. Nơi người trong Cơ tộc tụ hội này gọi là điện Tuyên Đức, điện Tuyên Đức là một tòa cung điện cực kỳ to lớn làm bằng gỗ, bên trong khắc hoa, thềm bằng ngọc kiến trúc cực kỳ tinh mỹ.

    Xe ngựa dừng trên quảng trường trước chủ điện, lúc này trong quảng trường, ngừng lại nhiều loại xe ngựa, chừng trên trăm cỗ xe. Mà đại điện sau quảng trường, sớm đã đèn đuốc sáng trưng, ca múa không dứt, tiếng cười nói, tiếng đàn sáo từng đợt từng đợt bay tới.

    Cơ thành chủ đi ở phía trước, hắn nhìn tình hình náo nhiệt bên trong, không khỏi hừ nhẹ một tiếng, có chút bất mãn nói: “Không phải nói cuối giờ Dậu mới mở yến sao? Chẳng lẽ chúng ta đã tới chậm?”.

    Thập Cửu công tử đứng ở bên cạnh hắn, cùng một dáng người cao to như cây tùng, hai lông mày như đao cùng một kiểu. Sau khi hắn nghe được lời phụ thân nói, tiếp lời ngạo nghễ nói: “Tới chậm thì đã sao?”.

    Cơ thành chủ ha ha cười, vươn tay vỗ vỗ bả vai nhi tử, nói: “Không sai, tới chậm thì đã sao?”.

    Tam công tử đi ở phía sau Cơ thành chủ quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử, cười nói: “Lão Ngũ, nghe nói ngươi lần trước ở Triệu vương cung thật là chật vật, ngay cả thị tỳ xấu xí kia thiếu chút nữa cũng bị Thập Cửu vương tử giết đi. Ha ha, sau này làm việc, ngươi cũng phải cẩn thận mới tốt a”.

    Hắn cười đến thực ôn hòa, giọng điệu cũng tựa hồ là nhắc nhở, nhưng ánh mắt kia nhìn thế nào cũng làm cho người ta không thoải mái. Ngũ công tử hừ nhẹ một tiếng, thản nhiên nói: “Tam ca vẫn là tự lo thân mình đi!”.

    Khi hai huynh đệ nói chuyện với nhau, Cơ thành chủ đã dẫn đầu đi thẳng về phía trước, hắn đi lần này, mọi người vội vàng cất bước đuổi theo.

    Một đội người này chậm rãi đến ngoài điện Tuyên Đức, lúc này Cơ thành chủ cước bộ hơi chậm lại, nghiêng mắt nhìn Tam công tử, Tam công tử vội vàng tiến lên vài bước, đi tới một tên thái giám đứng gần vệ sĩ hai bên điện Tuyên Đức nói một câu.

    Thái giám kia sau khi hướng Tam công tử nịnh nọt nở hai nụ cười, ngẩng đầu ưỡn ngực, hít dài một hơi, âm thanh cất cao: “Tề quốc thành Cơ phủ đến”. Tiếng nói thật dài của Thái giám ở trong điện vang vọng không thôi, trong thời gian ngắn, trong đại điện vốn ồn ào náo nhiệt, ca múa không ngớt thoáng an tĩnh một lát.

    Ngay khi Cơ thành chủ mang theo mọi người đi vào trong điện thì tiếng cười duyên của Triệu vương hậu từ điện truyền đến: “Mau mời, mau mau mời vào”.

    Dứt lời, nàng từ ghế chủ tọa khom người, ưu nhã đứng lên. Triệu vương hậu ỷ vào thân phận mình, khi những người trong tộc nhân đến thì nàng tuy rằng cười hòa ái dễ gần, nhưng chung quy thái độ vẫn mang theo vài phần xa cách, đừng nói là ra cửa đón chào, ngay cả loại đứng lên chào này cũng không có. Nay nàng này vừa làm ra thái độ này, chúng tộc nhân Cơ tộc không khỏi liếc nàng một cái, đồng thời nhìn hướng cửa.

    Một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, gương mặt búp bê lấy cùi chỏ đụng đụng thanh niên bên cạnh, thấp giọng nói: “Thất ca, Triệu vương hậu đối Tề quốc Cơ phủ này thái độ bất đồng chút, chuyện này coi như bất lợi với chúng ta nha”.

    Thất ca kia là thanh niên một mặt chữ điền hai bốn hai lăm tuổi, hắn quay đầu lại thấp giọng nói: “Triệu vương hậu vốn chỉ là Triệu cơ, hậu vị của nàng, vẫn là nhờ Ngũ công tử lấy mỹ danh truyền xa thiên hạ kia trợ giúp nàng có được! Nàng này tính tình bạc bẽo, đối với đại ân lần này cũng có ý xem thường, ra cửa đón chào cũng không nguyện ý, Tề quốc Cơ phủ sợ là đã sớm hối hận”.

    “Thì ra là thế”.

    “Trách không được…”.

    “Nữ tử bạc bẽo như thế, cư nhiên cũng xứng là vương hậu?”.

    “Cũng không thể nói như vậy, hiện tại chúng ta nên cảm thấy may mắn vì nàng bạc bẽo vô lễ, bằng không Tề quốc Cơ phủ có thể đã khó đối phó hơn rồi!”.

    “Quả thật như thế!”.

    Trong thời gian ngắn, trong vô số tiếng nói nhỏ, ánh mắt mọi người nhìn Triệu vương hậu, đã hơi hơi mang theo một phần khinh thường.

    Triệu vương hậu đứng ở ghế chủ tọa, trong điện đèn đuốc sáng trưng, thật sự chói mắt, nàng còn tưởng rằng những ánh mắt đó nhìn về phía mình là tôn trọng nghênh tiếp. Lập tức nụ cười trên gương mặt tươi đẹp càng vui vẻ hơn.

    Cơ thành chủ dẫn đầu bước chân vào trong đại điện.

    Theo bọn họ tiến trong điện, ánh mắt của mọi người liền từ trên thân Triệu vương hậu chuyển hướng về phía bọn họ.

    Người trong Cơ tộc trải rộng các nước, hiện tại đứng ở trong điện ít nhất cũng có bảy tám nhà. Cơ thành chủ một bước vào trong điện, hai mắt liền hướng trên mặt chúng tộc nhân đảo qua, tìm kiếm có người bổn gia đang ở đây h điện hơn trăm mấy cái sập, hắn liếc mắt một cái đảo qua cũng không có nhìn đến.

    Cái thoáng nhìn này chính là chuyện xảy ra trong vài giây đồng hồ, Cơ thành chủ lược lược đảo qua, đã có vài vị tộc nhân quan hệ không tệ đi tới, cười hớ hớ cùng hắn chào hỏi.

    Trong mọi người Tề quốc Cơ phủ, Ngũ công tử tuấn mỹ trong trẻo nhưng lạnh lùng như mặt trăng có vẻ thập phần chói mắt, trong thời gian ngắn, cũng có hơn phân nửa ánh mắt dừng lại trên người hắn.

    Trong những người này, có khi là từ lâu đã nghe tiếng vẻ đẹp của hắn, có cũng người đã biết hắn. Những ánh mắt gần nhất ở hàng đầu này hoặc thưởng thức hoặc bình luận, đều đối với hắn đánh giá không ngớt.

    Tôn Nhạc đi ở bên cạnh A Phúc, đang lẳng lặng quan sát mọi người. Trong điện đèn đuốc sáng trưng, Ngũ công tử phảng phất là một viên minh châu chói mắt nhất, tập trung đại đa số sự chú ý. Người đứng bên cạnh hắn, tất cả sẽ tự động mờ nhạt đi, huống chi là Tôn Nhạc vốn cực kỳ không thuận mắt. Bởi vậy ánh mắt của nàng lẳng lặng từ trên mặt, trên người mọi người xẹt qua, nhưng không có bất luận kẻ nào nhận thấy được.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này