1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 98: Ly biệt

    Tối hôm đó, Ngũ công tử liền phái A Phúc đến tấn kiến Triệu Đại vương tử, bảo hắn theo phân phó của Tôn Nhạc mà làm việc.

    A Phúc sau khi trở về, quả nhiên hết thảy như Tôn Nhạc sở liệu, Đại vương tử dẫn hắn đi gặp Triệu vương, Triệu vương lập tức giận dữ, trước mặt A Phúc liền hạ chiếu lấy tội danh “Bạc tình vô lễ, tri ân không báo” cách chức Triệu vương hậu làm cơ, nhốt vào lãnh cung.

    Đứng trong ánh sáng lập lòe của cây đuốc, Ngũ công tử lẳng lặng lắng nghe A Phúc kể những chuyện đã trải qua, khi A Phúc mặt mày hớn hở nói hết, Ngũ công tử cúi đầu thở dài một hơi.

    Tiếng thở dài này của hắn, cắt đứt lời A Phúc nói. A Phúc kinh ngạc nhìn về phía Tôn Nhạc, dùng ánh mắt hỏi: công tử làm sao?

    Tôn Nhạc nhợt nhạt cười, Ngũ công tử lại thở dài: “Nàng này thực đáng giận, nhưng nghĩ tới nàng giờ phút này đứng trong lãnh cung, lấy nước mắt rửa mặt, tình cảnh vô cùng tuyệt vọng, lại vui vẻ không nổi”.

    Ngũ công tử nói tới đây, hướng về phía Tôn Nhạc cùng A Phúc cười khổ nói: “Tốt lắm, không nói chuyện này nữa”. Hắn phất phất tay, vô lực nói: “Ta đã mệt rồi, đều trở về đi”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc trở lại trong phòng của mình, nhìn bầu trời đầy sao, nghĩ: hội nghị năm nước cuối cùng cũng kết thúc, lần này đến Hàm Đan gần mấy tháng, cũng không biết khi nào có thể trở về Tề quốc Cơ phủ.

    Kỳ thật, Tôn Nhạc cũng không biết, Tề quốc Cơ phủ còn có cái gì có thể làm cho mình lưu luyến? Nhược Nhi sớm đã đi rồi.

    Ngày hôm sau. Tôn Nhạc dậy thật sớm. Sau khi ở bãi đất hoang ngoài hoa viên luyện tập nửa canh giờ Thái Cực quyền, liền tắm rửa sạch sẽ một phen, dùng qua bữa sáng, lại hướng sân Ngũ công tử đi đến.

    Nàng mới đi đến trong bóng rừng, liền nhìn đến A Phúc cúi đầu, rầu rĩ đi tới. Tôn Nhạc kêu: “A Phúc ca”.

    A Phúc ngẩng đầu, nhìn thấy là nàng, nặn ra một cái tươi cười nói: “Tôn Nhạc, ta đang tìm ngươi đây”.

    “Tìm tôi? Là Ngũ công tử có phân phó sao?”.

    A Phúc lắc lắc đầu. Hắn thở dài một tiếng, nói: “Ngũ công tử đi rồi”.

    “Đi rồi?”.

    Tôn Nhạc cả kinh, nàng mở to mắt không hiểu hỏi: “Đi nơi nào?”.

    Lúc này, lòng của nàng xoắn lại.

    A Phúc thở dài một tiếng, lại uể oải cúi đầu, nói: “Sáng sớm liền bị người bổn gia phái tới mang đi, aizz, lúc ấy Ngũ công tử luôn nói muốn mang ngươi cùng đi, nhưng người của bổn gia căn bản không đáp ứng. Con bà nó, bổn gia Cơ tộc này quả thật rất cao, trong mười người lại có hai đại kiếm sư!”. Hắn nói tới đây, rốt cuộc có điểm hưng phấn: “Tôn Nhạc ngươi không biết, ta là lần đầu tiên nhìn đến đại kiếm sư đó! Con bà nó, bổn gia cư nhiên phái hai đại kiếm sư tới đón Ngũ công tử đi. Nói muốn dẫn người đi làm một ít chuyện gì đó”.

    Tôn Nhạc vội la lên: “Làm chuyện gì? Có nói rõ không?”.

    A Phúc trừng mắt một đôi mắt ếch: “Nói rõ cũng sẽ không nói với ta a! Thành chủ còn có khả năng”. Hắn lại thở dài một tiếng, sự thích thú vừa mới hiện lên không còn một mảnh.

    Tôn Nhạc trong lòng vừa cô đơn lại cảm thấy bất lực, nàng vội vàng hỏi: “Vậy, song xu thì sao?”.

    A Phúc lại trừng mắt nhìn nàng một cái, nói: “Ngũ công tử ngay cả ngươi cũng không mang đi, song xu đương nhiên còn ở đây!”. Nói tới đây, thanh âm của hắn thoáng cất cao lên: “Đáng cao hứng là, lần này Tề quốc Cơ phủ ta có Ngũ công tử được bổn gia nhìn trúng, Cơ phủ các nơi khác cũng bị mang đi ba người. Bọn họ cùng với Ngũ công tử, bốn người này hẳn là đã qua cửa chọn người thừa kế thứ nhất của bổn gia”.

    Tôn Nhạc hốt hoảng nhìn A Phúc, nhìn cái miệng của hắn khẽ mở khẽ đóng, lỗ tai nàng đã nghe không đến thanh âm của A Phúc, trong lòng chỉ có một ý tưởng: từ biệt lần này, lại không biết khi nào mới gặp lại? Có lẽ khi gặp lại thì hết thảy đều đã thay đổi.

    A Phúc sau khi nói một lúc, quay đầu đi về, hắn vừa đi vừa nói thầm: “Thật là kỳ quái, công tử nhà ta rõ ràng không hợp yêu cầu của người thừa kế nha. Tại sao cả hắn cũng bí mật mang đi? Aizz aizz, hiện tại chư hầu trong thiên hạ đều chú ý tới công tử nhà ta, hắn đi lần này cũng thật không đúng lúc nha”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, thầm suy nghĩ: không đúng, Ngũ công tử đi lần này là đúng thời điểm! Học thuyết của hắn cũng chưa thành thục, hơn nữa hiện tại nhóm vương hầu dị tâm vừa lên. Quá một hai năm có lẽ mới có lợi cho Ngũ công tử.

    Nàng buồn bã mất mát nhìn bóng dáng A Phúc dần dần biến mất, tự dưng cảm thấy gió phương Nam thổi vào người mang theo hương vị mùa thu có phần lạnh lẽo.

    Ngũ công tử đi rồi, mọi người Tề quốc Cơ phủ cũng hoàn toàn bị vắng vẻ. Hai ngày sau, Cơ thành chủ hạ lệnh quay về. Khác lúc đến là, quay về lần này, trong đội ngũ Tề quốc Cơ phủ thiếu các mỹ nhân dùng làm lễ vật, thêm mười mấy kiếm khách hạng nhất, còn nhiều thêm số lượng lớn tiền tài.

    Từ sau lần đó Nghĩa Giải trước mặt mọi người của Cơ phủ thể hiện giao tình không giống bình thường cùng Tôn Nhạc, Cơ thành chủ tính cả Tam công tử cùng Thập Cửu công tử, khi đối mặt nàng đều biểu hiện ra một loại xa cách cùng e sợ.

    Tôn Nhạc biết, Nghĩa Giải tương đương với đại ca xã hội đen trong xã hội hiện đại, hơn nữa còn là đại ca số một số hai trong thiên hạ.

    Mọi người có thái độ như vậy cũng là chuyện đương nhiên.

    Đoàn xe dần dần chạy nhanh cách xa thành Hàm Đan, chạy lên quan đạo. Khác với lúc đến là, lúc này quay về, đoàn xe Tề quốc Cơ phủ cho dù gặp xe của vương hầu, cũng có thể không cần nhường đường.

    Lộ trình quay về bởi vì tất cả mọi người đều ngồi xe hoặc cưỡi lừa mà đi, tốc độ đoàn xe nhanh hơn rất nhiều. Tôn Nhạc cùng A Phúc, song xu có vẻ ấm ức ngồi bên trong xe ngựa thuộc về Ngũ công tử, tro bụi tung bay đầy trời mà ngẩn người.

    Tro bụi theo đoàn xe chạy mà bay lên, hình thành một con rồng dài. Bên trong hàng dài, Tôn Nhạc chợt thấy một kỵ sĩ vội vã mà đến. Bóng dáng kỵ sĩ kia ở trong tro bụi khi ẩn khi hiện, tuy rằng cách rất xa, đám người Tôn Nhạc vẫn có thể tinh tường cảm giác được sự cấp bách của kỵ sĩ kia.

    Kỵ sĩ kia dần dần tiến gần, bóng dáng dần dần hiện ra. Chậm rãi, khuôn mặt của hắn cùng bóng dáng xuất hiện ở trước mắt đám người Tôn Nhạc.

    Người đến là một cô gái, diện mạo tú nhã, trên khuôn mặt mang theo lo âu khổ sở, đúng là Thập Bát công chúa!

    Nàng cư nhiên đuổi tới!

    Trong lòng Tôn Nhạc cả kinh, yên lặng nhìn về phía Thập Bát công chúa càng đuổi càng gần.

    Ngay khi Thập Bát công chúa sắp sửa đuổi tới, nàng ngừng lại tại chỗ cách xe ngựa chừng một trăm thước. Thập Bát công chúa nâng khuôn mặt nhỏ nhắn tú nhã lên, kinh ngạc nhìn xe ngựa của Ngũ công tử, nhìn Tôn Nhạc, dần dần, nước mắt nàng rơi như mưa.

    Thẳng đến đoàn xe chạy thật xa, thẳng đến bóng dáng Thập Bát công chúa không hề thấy được nữa, trước mắt Tôn Nhạc, còn hiện lên hình bóng nàng rơi lệ.

    Lộ trình lần này, dùng thời gian nửa tháng rốt cuộc về tới Tề quốc Cơ phủ.

    Vừa về tới trong phủ, Tôn Nhạc liền vội nhằm phía Tây viện, trong ánh mắt trợn trừng của chúng nữ ở Tây viện, xông ào vào nhà gỗ của mình.

    Trong nhà gỗ thực sạch sẽ, hiển nhiên lúc mình không ở đây thường xuyên có người quét tước. Tuy rằng sạch sẽ, Tôn Nhạc vừa bước vào cửa liền cảm giác được cái loại trống rỗng, không có sinh khí này. Cước bộ nàng ngừng một chút, động tác thẳng hướng mà vào kia rốt cuộc không tiếp tục nổi nữa: mặc dù chỉ mấy tháng mà thôi, nơi này tại sao lại làm cho người ta cảm thấy xa lạ như thế?

    Lời tác giả:

    Quyển kế tiếp, Tôn Nhạc trưởng thành, thành một cô gái mười lăm tuổi diện mạo bình thường, lúc này, nàng sẽ chu du thiên hạ, viết một đoạn đời người tung hoành thuộc về những người có trí tuệ.

    Ha ha, trong sự tính toán của ta, Tôn Nhạc thuộc loại túng hoành* gia trong bách gia Chư Tử, cũng chính là nhân tài như Tô Tần Trương Nghi **vậy. Đương nhiên, khả năng viết văn của ta có hạn, khẳng định không viết ra được hai người ”Khuynh nguy chi sĩ’ đáng sợ như Tô Trương, ta chỉ có thể nói ta cố gắng hết sức viết ra một nhân vật trí tuệ.

    (*Túng hoành: Một trường phái du thuyết thời chiến quốc, theo suy nghĩ của ta thì đại loại là mượn thế nước này chống nước kia .

    **Trương Nghi, Tô Tần: là hai nhà du thuyết nổi tiếng trong lịch sử thời Chiến Quốc, sử dụng tài chính trị và tài thuyết phục của mình mà gây dựng sự nghiệp.)

    Mặt khác, nữ chủ không có dã tâm, tính cách cực kỳ lạnh nhạt, khi nàng ra tay, đều là bị ép buộc. Về phần chuyện tình cảm của Tôn Nhạc, ha ha, xem thì biết.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 99: Tôn Nhạc mười lăm tuổi

    Thời gian qua nhanh như điện.

    Trong nháy mắt, đã hai năm trôi qua, tính toán một chút, Tôn Nhạc xuyên qua đến thế giới này đã gần ba năm rưỡi rồi, nàng cũng từ tiểu cô nương mười một mười hai tuổi, trưởng thành một cô gái mười bốn mười lăm tuổi, có thể xuất giá.

    Ngũ công tử rời đi hai năm qua, Tôn Nhạc vẫn lẳng lặng ở trong nhà gỗ của nàng, luyện Thái Cực quyền, đến thư phòng Ngũ công tử xem thẻ tre. Những thẻ tre đó, có non nửa là hai năm trước từ trong thành mang đến, hơn phân nửa khác, là bọn người Cơ thành chủ trong hai năm qua thu được.

    Cơ thành chủ thấy, nhà mình xuất hiện một đứa con đứng hàng Chư Tử, thư phòng của hắn tự nhiên không thể keo kiệt. Bởi vậy, tàng thư có giá trị trong Cơ phủ, cơ hồ đều đã đưa tới thư phòng Ngũ công tử.

    Mà Tôn Nhạc không biết an trí như thế nào, cũng tự nhiên mà vẫn tiếp tục đảm nhiệm chức thị tỳ thư phòng của nàng. Trong hai năm này, nàng vẫn duy trì thói quen khi Ngũ công tử còn ở đây, mỗi ngày bỏ hai canh giờ ở thư phòng, xem sách, quét tước sửa sang. Thời gian còn lại, nàng dùng để luyện tập Thái Cực quyền.

    Thành tích luyện tập thập phần rõ rệt, Tôn Nhạc hiện tại, trên mặt không hề có gồ ghề, màu da tím ám xanh đen cũng đã đánh tan, tóc khô vàng thưa thớt biến thành đen không ít, cũng dày lên rất nhiều. Mà thân hình của nàng càng giống cái cây không ngừng vươn lên, đã đạt đến chiều cao giống các thiếu nữ cùng tuổi khác.

    Giống như trải qua hai năm, độc tố trong cơ thể nàng toàn bộ đã thanh đi.

    Nhưng Tôn Nhạc vẫn chỉ là một cô gái diện mạo bình thường, bởi vì sắc mặt nàng tuy rằng không hề xanh đen, lại vẫn héo vàng như cũ, mặc kệ bổ bao nhiêu thịt để ăn, môi vẫn không có huyết sắc, tóc cũng như thế, tuy rằng đen không ít, nhưng không có sáng bóng.

    Về phần thân hình của nàng, giống như cây trúc, thường thường thẳng thẳng, hoàn toàn không có phát dục. Giống như độc tố của nàng tuy rằng thanh đi, nhưng cảm giác dinh dưỡng không đầy đủ vẫn tồn tại như cũ.

    Thời gian hai năm, trong Tây viện đã xảy ra rất nhiều chuyện, Thập Cửu cơ sau khi Ngũ công tử rời đi một năm tự động hiến thân cho một quý nhân đến Cơ phủ làm khách, bị quý nhân mang đi làm cơ thiếp. Thất cơ cùng Trần phó quản gia tư thông, đồng thời bị xử tử. Bát cơ xinh đẹp thì trở thành lễ vật bị Tam công tử đưa cho người khác.

    Cơ thiếp còn lại vẫn trước sau như một ở trong Tây viện, đếm từng ngày mặt trời lên, mặt trời lặn, không rõ tương lai. Đương nhiên, từ hai năm qua người đến Tề Cơ phủ bái phỏng càng ngày càng nhiều, danh tiếng của Cơ Ngũ công tử càng ngày càng vang dội. Chuyện này làm cho chúng nữ thấy được một mảnh kim quang xán lạn.

    Về phần biểu muội Tuyết Xu của Ngũ công tử, vào năm ngoái được mười lăm liền lập gia đình. Nàng một mực chờ đợi Ngũ công tử trở về, nhưng vẫn không đợi được. Thẳng đến đêm trước ngày lập gia đình, nàng còn cố ý chạy đến Cơ phủ đi vào trong sân Ngũ công tử khóc lớn một hồi.

    Hôm nay, Tôn Nhạc đang đối diện với bóng dáng tiểu cô nương trong nước giếng nhộn nhạo xem xét. Gương đồng kia quá nhỏ, chỉ có thể nhìn đến gương mặt, muốn xem toàn thân chỉ có thể chiếu nước giếng. Nàng nhìn thập phần chuyên chú. Chỗ cách nàng không xa, thỉnh thoảng vươn ra một cái đầu nhìn về hướng nàng, một đám che miệng cười trộm không ngớt.

    Bất quá các nàng cũng chỉ dám cười trộm. Tôn Nhạc bây giờ là người ngay cả Cơ thành chủ cũng không dám khinh thị, không dám tùy ý xử trí. Huống chi là các nàng?

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân vội vàng truyền đến, Tôn Nhạc ngẩng đầu. Đối diện với A Phúc chạy đến đầu đầy mồ hôi, mặt lại tươi cười rạng rỡ. A Phúc vừa xông vào Tây viện liền nhìn đến Tôn Nhạc. Hắn vội vàng vẫy tay kêu lên: “Tôn Nhạc, Tôn Nhạc. Có chuyện đáng mừng nha!”.

    Chuyện đáng mừng?

    Tôn Nhạc khó hiểu nhìn hắn.

    A Phúc vẫn vọt tới trước mặt Tôn Nhạc mới dừng lại, hắn chạy quá mau rồi, vừa dừng lại liền ôm lấy thắt lưng thở dốc không thôi. Thẳng một lát sau mới ngẩng đầu hướng Tôn Nhạc cười nói: “Tôn Nhạc, ngươi đoán là việc vui gì?”.

    Tim Tôn Nhạc bang bang rạo rực, chính là lần này trong lòng đập rộn thêm một phần mờ mịt.

    Nàng cắn cắn môi dưới, chống lại khuôn mặt tươi cười của A Phúc, cúi đầu, nhẹ nhàng mà nói: “Có phải Ngũ công tử đã trở lại hay không?”.

    A Phúc mở to mắt nhìn Tôn Nhạc từ trên xuống dưới, thở dài nói: “Thật sự là cái gì cũng không thể gạt được ngươi nha!”.

    Ngũ công tử sao đã trở lại thật sao?

    Hai mắt Tôn Nhạc có điểm đăm đăm.

    Hai năm rồi, hắn đã trở lại.

    Tôn Nhạc không có thực kích động, thời gian hai năm quá mức dài lâu, nàng cảm giác được lòng mình đã không có kích động vội vã như hai năm trước. Có lẽ, rốt cuộc đã trưởng thành chăng? Cái loại cảm tình mông lung, cực kỳ khát vọng này ở trong thời gian như nước lũ, rốt cuộc trầm tĩnh hơn phân nửa.

    Tôn Nhạc cúi đầu thở ra một hơi.

    A Phúc cười đến tít mắt, hắn vui sướng hài lòng nói: “Chuyện này tốt lắm, Ngũ công tử đã trở lại. Cũng không biết hai năm qua, người biến thành bộ dáng gì rồi?”.

    Hắn thật sự có điểm hưng phấn, cứ thế sau một lúc cười ngây ngô, lại thì thào nói: “Ngũ công tử cũng gần mười tám rồi, lúc này đây trở về sợ là lập tức sẽ thành thân”.

    Thành thân? Ngũ công tử muốn thành hôn?

    Đúng rồi, hắn sắp được mười tám rồi, ở thời đại này, tuổi của hắn thực tại không coi là nhỏ. Tôn Nhạc thầm nghĩ, quả nhiên, như nàng nghĩ, lúc này, trong lòng tuy rằng buồn bực không chịu nổi, nhưng cũng không có bao nhiêu khổ sở đau thương.

    Cứ như vậy, hai người m ngây ngô cười lầm bầm lầu bầu, một cái cúi đầu trầm tư. Thẳng qua một trận, A Phúc mới nhìn Tôn Nhạc kêu lên: “Ai nha, quên chính sự mất tiêu. Tôn Nhạc, ngươi muốn đi nghênh đón công tử với ta không?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn A Phúc, nhẹ giọng hỏi: “Là thành chủ phân phó?”.

    A Phúc lắc lắc đầu, nói: “Thành chủ không có nói tới ngươi”.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, lẳng lặng nói: “Nếu thành chủ không có phân phó, tôi đây sẽ không đi”.

    “Tốt lắm”. A Phúc cười hớ hớ nói.

    “Vậy ta đi đây. Thời gian không còn sớm, còn muốn đón Ngũ công tử quay về cùng nhau dùng cơm tối”. Dứt lời, hắn cười hớ hớ chạy ra ngoài.

    Tôn Nhạc nhìn bóng dáng A Phúc biến mất nhanh như chớp, suy nghĩ một hồi, lại nhìn về bóng dáng của mình trong nước giếng. Nàng vừa nhìn, vừa bối rối nghĩ nghĩ: nhớ kiếp trước xem phim 《 Trương Tam Phong 》 thì thấy hắn dùng nước luyện Thái Cực quyền, cũng không biết thật sự có thể làm thế không.

    Nàng sau một lúc xem xét thất thần, bên tai nghe được một trận tiếng cười nhẹ: “Nhìn kìa, Tôn Nhạc lại đang soi nước giếng”.

    “Hì hì, nàng dù soi thế nào, cũng không đẹp bằng tỷ tỷ”.

    “Đó là đương nhiên”.

    “Bất quá Tôn Nhạc này thật sự biến hóa rất lớn, nàng hiện tại tuyệt đối không xấu rồi”.

    “Đúng nha đúng nha”.

    “Tam cơ tỷ tỷ, vừa rồi A Phúc nói, Ngũ công tử đã trở lại, có phải là thật hay không?”. Thanh âm này có điểm hưng phấn.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, khóe miệng giương giương lên, xoay người đi vào trong phòng gỗ.

    Mấy canh giờ này, Tôn Nhạc vẫn có chút đứng ngồi không yên, có nhiều lần hướng ra ngoài nhìn nhìn, nghiêng tai lắng nghe có tiếng cười vui truyền đến hay không.

    Thời gian từng giọt từng giọt trôi qua thật chậm, chậm đến làm cho Tôn Nhạc đối với bản thân lắc đầu, có điểm bất đắc dĩ thầm nghĩ: cuối cùng cũng không thể hoàn toàn buông ra.

    Rốt cuộc, tiếng ồn ào náo động từ bên ngoài truyền đến. Tôn Nhạc từ trong phòng gỗ đi ra thì thấy nữ nhân Tây viện đều đi ra, một đám gom lại lo lắng nhìn hướng cửa ngoại viện ngoài cổng vòm.

    Chúng nữ châu đầu ghé tai, đều là vẻ mặt cấp bách, hận không thể lập tức đi đến tiền viện nghênh đón Ngũ công tử. Nhưng là nghĩ đến thân phận của mình, cuối cùng lại không dám.

    Các nàng nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, một đám đều tránh ra. Để nàng xuyên qua đám người, đi hướng sân Ngũ công tử.

    Đi ngang qua bóng rừng, đi vào một mảnh rừng cây thưa thớt, Tôn Nhạc đứng lại.

    Nơi này nàng trong hai năm qua mỗi ngày đều đến báo cáo, nhưng hôm nay chủ nhân của nó đã trở về rồi, có phải hết thảy đều đã đổi thay không?

    Đội ngũ của Ngũ công tử, hiển nhiên còn ở trong chủ viện. Trong sân của hắn người đến người đi, nhưng chỉ là một ít người hầu đang bận rộn: vội vàng thay bộ đồ trà mới, trải chăn mới.

    Tôn Nhạc vừa đi vào cổng vòm, liền nhìn đến trong sân song xu giống như nàng, đứng ngây ngốc, nhìn mọi người đến đến đi đi.

    Tôn Nhạc có điểm kỳ quái, song xu là thị tỳ thiếp thân của Ngũ công tử, tại sao cũng rãnh rỗi như mình?

    Song xu nghe được tiếng bước chân, đồng thời quay đầu nhìn lại, thấy là Tôn Nhạc, hai nàng đồng thời nhoẻn miệng cười. Tả xu kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi cũng tới?”.

    Tôn Nhạc cười lại nói: “Các ngươi tại sao không đến tiền viện?”.

    Nụ cười trên mặt Tả xu chậm rãi mất đi, nàng cùng Hữu xu đồng thời cúi đầu xuống. Tả xu bĩu môi, buồn buồn nói: “Ngũ công tử đã không cần chúng ta nữa”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc hỏi: “Vì sao?”.

    Tả xu bĩu miệng, trong thanh âm dẫn theo một chút khóc nức nở: “Bên người hắn lần này có một đại kiếm sư bảo hộ”.

    Hữu xu cũng đỏ hồng mắt nhìn Tôn Nhạc, bất lực nói: “Ngày hôm qua thành chủ bảo chúng ta đến, nói Ngũ công tử gởi thư rồi, lần này sẽ đem chúng ta gả cho người khác”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Song xu đồng thời nhìn về phía nàng, vẻ mặt chờ mong. Tả xu sau một lát do dự, cúi đầu nói: “Tôn Nhạc, ngươi thông minh như vậy, có thể có biện pháp làm Ngũ công tử thay đổi chủ ý không?”.

    Tôn Nhạc cười khổ một tiếng.

    Hữu xu khéo hiểu lòng người chút, nàng ở một bên giáo huấn muội muội: “Tôn Nhạc cũng giống như chúng ta, hai năm rồi cũng không gặp công tử mà”. Miệng nàng mấp máy hai cái, đang chuẩn bị nói: có lẽ công tử đã không hề coi trọng nàng nữa. Nhưng mà nàng nghĩ đến tài trí Tôn Nhạc biểu hiện ra, lại cảm thấy điều đó không có khả năng, liền đem lời còn lại nuốt trở về.

    Tôn Nhạc nhìn song xu lã chã chực khóc, nhưng trong lòng ẩn ẩn biết Ngũ công tử suy nghĩ cái gì: Song xu tuổi không nhỏ rồi, thoáng một cái qua hai năm, chỉ sợ cũng mười bảy rồi? Ở thời đại này, các nàng cũng sắp thành gái lỡ thì. Ngũ công tử nếu không muốn thu nhận các nàng, đương nhiên phải vì nàng an bài một hôn sự.

    Kỳ thật, song xu cũng biết ý Ngũ công tử, chính là các nàng gần gũi với hắn thời gian dài, càng phát hiện nam nhân ôn lương tinh khiết như Ngũ công tử vậy không thể có, một lòng chỉ mong Ngũ công tử có thể thu nhận mình. Rốt cuộc phẩm tính phu quân của các nàng như thế nào còn không biết, trong lòng rất thấp thỏm lo âu.

    Tôn Nhạc ôn nhu nhìn song xu, nhẹ giọng nói: “Ngũ công tử không phải đã trở về sao? Lấy tính cách của hắn, tất sẽ giúp các ngươi an bài thỏa đáng. Cho dù gả các ngươi đi, phu quân của các ngươi cũng hẳn là người tinh khiết thiện lương đáng tin cậy mà hắn lựa ra. Cần gì phải lo lắng?”.

    Hai nàng còn đang luyến tiếc Ngũ công tử, rơi lệ hết sức thê lương, Tôn Nhạc lại trực tiếp nói ra sự bất an các nàng che dấu. Trong lòng song xu đồng thời bình tĩnh lại, nhưng là đảo mắt lại cảm thấy biểu hiện chính mình có vẻ không đủ trung trinh.

    Khuôn mặt nhỏ của Hữu xu đỏ lên, Tả xu lén lút liếc Tôn Nhạc một cái, bĩu môi rầu rĩ nói: “Tôn Nhạc, ngươi chính là quá thông minh, vừa nói đã nói đến đáy lòng người khác”.

    Tôn Nhạc nhìn thấy bộ dáng ngượng ngùng của song xu, mỉm cười. Đúng lúc này, một trận ồn ào náo động truyền đến. Xa xa truyền đến thanh âm vui mừng của A Phúc: “Công tử, lần này cuối cùng người đã trở lại”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 100: Ngũ công tử cầu hôn

    Ngũ công tử tới!

    Trong lòng Tôn Nhạc thình thịch nhảy dựng, nàng cúi đầu, lặng yên không một tiếng động lui về phía sau vài bước, một mực thối lui đến cạnh cây đa trong sân, sau song xu.

    Tiếng ồn ào náo động càng ngày càng vang dội, trong tiếng bước chân hỗn độn, đoàn người xuất hiện ở cổng vòm.

    Đi tuốt ở đàng trước là một nam tử cực kỳ tuấn mỹ thanh tú! Đúng là Ngũ công tử.

    Ngũ công tử vừa bước vào cổng vòm, liền ngẩng đầu kinh ngạc đánh giá căn phòng mình từ biệt hơn hai năm.

    Hai năm rồi, Ngũ công tử thật sự trưởng thành.

    Thân hình của hắn thon dài, so với trước kia lại cao thêm hai thốn, hơn nữa, không hề gầy như trước.

    Hắn vẫn tuấn mỹ như trước, trong mặt mày thêm một phần thành thục cùng trầm ổn. Phần thành thục trầm ổn này, khiến cho hắn càng thêm khác người, càng thêm chói mắt.

    Tôn Nhạc chỉ nhìn chăm chú hai mắt trong suốt như trước kia. Thầm suy nghĩ: Ngũ công tử vẫn là Ngũ công tử. Thời gian hai năm cũng không làm cho hắn lõi đời.

    Cặp mắt kia vẫn tinh thuần như thế, trong trẻo như thế, giống như là minh châu không nhiễm bụi trần.

    Ngũ công tử đang ngơ ngác nhìn sân mình ở nhiều năm. Ánh mắt quét liên tục cũng không có quét tới hướng song xu cùng Tôn Nhạc. Chỉ là một mực nhìn chằm chằm phòng ở kia.

    Hắn chậm rãi nhấc chân, từng bước một đi về phía phòng. Hắn cất bước thật sự nhẹ, thật cẩn thận, tựa hồ là sợ đánh thức cái gì.

    Lúc này, ánh mắt Tôn Nhạc đã chuyển đến phía sau Ngũ công tử.

    Phía sau hắn, đứng một người thanh niên hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, diện mạo thanh tú.

    Người thanh niên này một thân áo, lưng đeo trường kiếm, ngũ quan trắng nõn, mắt hạnh, mày dài, môi dày, ngũ quan thực thanh tú.

    Đương nhiên, hắn vẻn vẹn là thanh tú mà thôi, dưới hào quang của Ngũ công tử, không có nữ nhân chú ý tới hắn.

    Nhưng là Tôn Nhạc chỉ nhìn liền có điểm mở mắt không ra.

    Người thanh niên này, tuy rằng thanh tú như thế, đôi môi lại nhếch thành một đường, lộ ra vài phần lạnh lùng.

    Chuyện này cũng vẫn bình thường.

    Tôn Nhạc hơi hơi chăm chú nhìn vào trên người thanh niên kia, ẩn ẩn cảm giác được, thanh niên này phảng phất là một bảo kiếm bao bọc bởi vỏ kiếm! Sự sắc sảo đều bị nội liễm, chỉ giơ tay nhấc chân, đều không cẩn thận tiết lộ ra một tia năng lượng thật lớn của hắn!

    Đúng rồi! Song xu mới vừa nói qua, bên người Ngũ công tử có một đại kiếm sư! Chẳng lẽ là hắn?

    Nhất định là hắn!

    Nếu thanh niên này thật là đại kiếm sư, thì càng đáng sợ. Ở cái thế giới này, kiếm khách nhiều đếm không xuể, mà từ kiếm khách đến kiếm sư, đã là vạn dặm mới tìm được một, mà Đại kiếm sư, lại cường giả cao nhất trong kiếm sư, phía trên nó chỉ có tông sư. Theo Tôn Nhạc biết, cấp bậc đại kiếm sư này, một nước chư hầu không vượt quá mười người.

    Thanh niên trước mắt này còn trẻ tuổi như thế, cũng đã thành một cái đại kiếm sư, vậy hắn nhất định là kỳ tài luyện võ chân chính.

    Tôn Nhạc sau khi nhìn chằm chằm thanh niên kia liền trầm tư suy nghĩ.

    Nàng không chú ý tới, nháy mắt ngay khi nàng cúi đầu, thanh niên kia cực kỳ nhanh nhìn lướt qua phương hướng của nàng. Cái nhìn này bình thản tùy ý, song xu đứng phía trước ở Tôn Nhạc, một chút cũng không có cảm giác được sự uy sát.

    Phía sau thanh niên kia, là A Phúc cùng mấy người thượng vàng hạ cám.

    Ngũ công tử lúc này đã lững thững bước chân vào phòng ngủ của mình, nhìn đến hắn vào phòng, thanh niên kiếm sư kia liền dừng bước lại, lẳng lặng hầu dưới bậc thang.

    A Phúc đứng trong mọi người, hai mắt đảo qua chung quanh, hắn liền thấy được song xu cũng nhìn thấy Tôn Nhạc. Lập tức hắn vội vàng chạy đến bên cạnh ba nữ nhân, cười dài nói: “Các ngươi tới rồi sao? Ha ha, Ngũ công tử có phải thành đại trượng phu rồi hay không?”.

    Song xu đồng thời che miệng cười khẽ.

    Khóe miệng Tôn Nhạc giương lên.

    A Phúc dùng tay áo lau lau mồ hôi trên trán, cười nói: “Đoạn đường này chạy tới chạy lui, thật mệt chết ta”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hướng Ngũ công tử, nàng vừa ngẩng đầu, khó khăn lắm mới chống lại hai mắt thanh niên Kiếm sư kia, nháy mắt, bốn mắt nhìn nhau!

    Lần này, cả hai người đều không tránh đi!

    Đôi mắt yên tĩnh của Tôn Nhạc, đối diện cùng ánh mắt bình thản của người thanh niên, thẳng một lát sau, Tôn Nhạc mới cúi đầu.

    Nàng vừa cúi đầu, thanh niên kiếm sư kia cũng dời tầm mắt đi, quay đầu nhìn về trong phòng Ngũ công tử.

    A Phúc ở một bên thấy một màn như vậy, hắn kéo kéo ống tay áo Tôn Nhạc, cúi đầu nói: “Người này rất ít để ý tới người bên ngoài, Tôn Nhạc, làm sao ngươi khiến cho hắn chú ý rồi?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu, nhẹ giọng trả lời: “Ta cũng không biết”.

    Tả xu che miệng cười nói: “Tôn Nhạc tỷ tỷ xưa nay đều thích cúi đầu, lúc này tại sao cùng người đấu mắt vậy?”.

    Tôn Nhạc nhợt nhạt cười, trong nội tâm nàng âm thầm trả lời: đó là bởi vì, trước mặt người này dễ dàng cúi đầu, sẽ chỉ làm hắn khinh thị ngươi!

    Đây là một người bất phàm, Tôn Nhạc trong lúc vô tình, cư nhiên bị hắn khơi dậy lòng háo thắng.

    Đương nhiên, tính cách Tôn Nhạc vốn cực kỳ lạnh nhạt, lòng háo thắng này chỉ dấy lên một lát như vậy, lại tan thành mây khói.

    Lúc này, Ngũ công tử từ trong phòng ngủ đi ra, lững thững đi ra

    Nhìn đến hắn đi ra, A Phúc vội vàng đi theo. Thanh niên kiếm sư kia vẫn không nhúc nhích đứng thẳng tắp ở đó.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn đội ngũ đi đến hậu viện, nhìn Ngũ công tử xoa xoa rừng trúc, nhìn hắn lưu luyến không thôi.

    Lúc này, trong sân lại lén lút thêm vào mấy người phụ nhân, những người này đều từ Tây viện. Các nàng tò mò nhìn về phía Tôn Nhạc, hiển nhiên có điểm không rõ, tại sao nàng không đi theo bên người Ngũ công tử.

    Ngũ công tử sau khi dạo qua một vòng trong hậu viện, lững thững hướng thư phòng đi đến.

    Ngũ công tử đi vào cửa thư phòng thì hướng mọi người phất phất tay, ý bảo bọn họ không cần đi theo. Sau đó hắn bước vào.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn về phía trước, chờ Ngũ công tử phân phó.

    Quả nhiên, Ngũ công tử thấy thư phòng sạch sẽ chỉnh tề, không nhiễm một hạt bụi, sau khi lật tới lật lui thẻ trúc một hồi, giương giọng kêu lên: “A Phúc, Tôn Nhạc có ở đây không?”.

    “Có”.

    Tôn Nhạc cất bước đi vào thư phòng, nàng lẳng lặng lướt qua thanh niên kiếm sư kia, đi tới cửa thư phòng.

    Ngũ công tử đang liếc nhìn thẻ tre, hắn xem rất chân thành, ánh sáng mặt trời sáng ngời xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu vào trên mặt, trên người của hắn, giống như cho hắn thêm một tầng ngân quang.

    Gương mặt vẫn trong trẻo nhưng lạnh lùng như cũ, càng thêm tuấn mỹ.

    Tôn Nhạc cảm giác chính mình ẩn ẩn có điểm vui mừng, nhưng tâm tình cũng không quá kích động, cúi mặt, không tiếng động nói với bản thân: Tôn Nhạc, ngươi rốt cuộc bắt đầu buông ra.

    Nàng lặng lẽ chạy đến cách Ngũ công tử ba thước, khẽ gọi: “Công tử, Tôn Nhạc đến đây”.

    Ngũ công tử thu hồi thẻ tre, chậm rãi quay đầu nhìn về phía nàng.

    Vừa nhìn tới mặt Tôn Nhạc, Ngũ công tử không khỏi lộ ra một chút kinh ngạc. Hắn hướng tới Tôn Nhạc sau một phen tinh tế đánh giá từ trên xuống dưới, giương môi cười nói: “Tôn Nhạc, ngươi dễ nhìn hơn! Hiện tại, ngươi đã không xấu”.

    Tôn Nhạc nhợt nhạt cười, nhẹ giọng đáp: “Vâng ạ”.

    Ngũ công tử đem thẻ tre thả lại giá sách, xoay người quay mắt về phía nàng. Sau khi lại hướng nàng cao thấp đánh giá vài lần, Ngũ công tử lại cười nói: “Hơn nữa cao lớn hơn, Tôn Nhạc, ngươi bây giờ là một đại cô nương”.

    Tôn Nhạc lại nhợt nhạt cười, đáp: “Vâng ạ”.

    Ngũ công tử gặp lại Tôn Nhạc, vẫn có chút vui vẻ. Hắn bước đi đến sập gần cửa sổ ngồi xổm xuống, hướng về phía Tôn Nhạc nói: “Ngồi đi”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc ngồi xuống đối diện Ngũ công tử, lẳng lặng nhận sự chú mục của hắn.

    Ngũ công tử lại nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một hồi lâu, cười nói: “Hiện tại như thế này thoạt nhìn thật thoải mái nha. Ta rời khỏi hai năm, khi trở về ngay cả Tôn Nhạc cũng không xấu rồi, cũng nhiều năm qua rồi”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ nhếch, không có đáp lời.

    Ngũ công tử từ trên bàn nâng bình rượu lên, rót một ly rượu cho mình cùng Tôn Nhạc, hắn vừa nhấp nhẹ rượu, vừa nhìn chằm chằm Tôn Nhạc lắc đầu cười nói: “Trong hai năm này, ta mỗi lần vừa nghĩ tới Tôn Nhạc, trong đầu đó là bộ dạng hai năm trước của ngươi. Nay nhìn thấy dung nhan ngươi tốt lên, thật đúng là vừa mừng vừa sợ”.

    Vừa mừng vừa sợ?

    Vì sao dung mạo của ta đại biến ngươi lại vừa mừng vừa sợ?

    Tôn Nhạc khó hiểu nghĩ ngợi.

    Ngũ công tử đem ly rượu uống cạn, cũng không vội vàng buông chén. Ngón tay thon dài như ngọc của hắn chuyển động quanh mép ly rượu, thường thường xuyên qua ly rượu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Nhìn nhìn, hắn cúi đầu nói: “Tôn Nhạc, sao ngươi không nói gì với ta?”.

    Tôn Nhạc giương mắt chống lại hai tròng mắt trong trẻo của Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Không biết nói từ đâu”.

    Khóe miệng Ngũ công tử giương lên, nói: “Ta cũng thế”.

    Hắn buông chén, hai mắt nhìn chằm chằm cái bàn, sau khi trầm tư chốc lát, bỗng nhiên nói: “Tôn Nhạc, ngươi mười lăm rồi?”.

    Tôn Nhạc mở to mắt nhìn Ngũ công tử, gật đầu nói: “Vâng ạ”.

    Ngũ công tử không ngẩng đầu, tròng mắt hắn vẫn nhìn chằm chằm ly rượu trên bàn như cũ, lại trầm ngâm một hồi mới mở miệng nói: “Mười lăm rồi, là đại cô nương rồi, có thể lập gia đình”.

    Có thể lập gia đình??

    Tôn Nhạc cả kinh: Ngũ công tử lúc này nhắc tới chuyện này, là có ý gì?

    Lòng của nàng lại bắt đầu thình thịch nhảy dựng lên.

    Ngũ công tử sau khi nói xong câu kia, lại là một trận trầm mặc. Trong thư phòng im lặng không tiếng động, chỉ có tiếng hít thở tinh tế của hai người. Tôn Nhạc cảm giác được lòng mình bang bang nhảy lên, nàng nhìn Ngũ công tử, chờ câu tiếp theo của hắn, nhưng cái câu tiếp theo kia cũng chậm chạp không đến.

    Trong sự im lặng, tiếng nói nhỏ tiếng hỏi tiếng nghị luận ngoài cửa thật vang dội.

    Ngũ công tử rũ mắt nhìn ly rượu trên bàn như trước, hắn chậm rãi đưa tay, cầm bình rượu lên lại chậm rãi nâng bình ngã vào trong chén. Động tác của hắn cực kỳ

    Tôn Nhạc nhìn ra hắn cũng có chút khẩn trương, liền cúi đầu không hề nhìn chăm chú hắn nữa.

    Tiếng dòng rượu chảy vang lên trong thư phòng.

    Thẳng đến rượu trong chén bắt đầu tràn ra, Ngũ công tử mới buông bình rượu. Lúc này, hắn không có rót rượu cho Tôn Nhạc, mà là bưng ly rượu lên, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch!

    Rượu từ cằm chảy về phía cổ về phía hầu kết của hắn, sau khi uống một hơi cạn sạch, Ngũ công tử nâng cốc chén nặng nề mà đặt ở trên bàn con. Sau đó ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, biểu tình kiên định.

    Hắn nhìn Tôn Nhạc, từ từ, nói từng chữ từng câu: “Tôn Nhạc, ngươi gả cho ta được không?”.

    Ầm!

    Tôn Nhạc kinh hãi!

    Nàng hoảng sợ ngẩng đầu, không dám tin chống lại hai mắt của Ngũ công tử .

    Lúc Ngũ công tử chống lại hai tròng mắt ánh mắt vi liễm, thấp giọng tiếp tục nói: “Ta lấy lễ lấy vợ cưới ngươi”.

    Tim Tôn Nhạc bang bang nhảy lên.

    Lúc này, trước mắt nàng mờ ảo, trong đầu nàng ông ông o o, nàng tinh tường nghe được tiếng tim đập của mình.

    Ở trong đủ loại kích động khó có thể hình dung, Tôn Nhạc cảm thấy một cỗ vui sướng, nhưng mà, cùng với sự vui sướng còn có một nỗi mờ mịt.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 101: Quyết định của Tôn Nhạc
    Chậm rãi rũ mắt xuống, chậm rãi chờ đợi tim mình đập bằng phẳng lại, trước mắt chuyển thành trong trẻo, trong đầu chuyển thành thanh tỉnh.

    Thẳng qua một hồi lâu, nàng rốt cuộc tìm được thanh âm của mình: “Công tử hình như còn chưa nói hết?”.

    Ngũ công tử đối diện với vẻ mặt bình tĩnh, nhìn không ra cảm xúc, cười khổ nói: “Thật sự là cái gì cũng không thể gạt được Tôn Nhạc”.

    Hắn trầm ngâm một hồi, từ từ nói: “Lời ta vừa mới nói, cũng không phải tùy tiện nói ra . Trong hai năm qua ta luôn luôn nghĩ đến vấn đề này, cũng chuẩn bị lần này trở về liền nói rõ với ngươi. Tôn Nhạc, Cơ Ngũ bản tính thanh lãnh, so sánh với trượng phu đương thời, cũng yếu hơn chút, nhưng cũng không phải quá yếu đuối. Điểm khác giữa Cơ Ngũ với các trượng phu khác là không khinh khi nữ tử, đặc biệt là với Tôn Nhạc”.

    Ngũ công tử nói tới đây, Tôn Nhạc khẽ gật đầu.

    Ngũ công tử thấy vậy môi cong cong, hai mắt tỏa sáng nhìn nàng: “Ngươi nguyện ý?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng chống lại hai mắt Ngũ công tử, nhẹ giọng hỏi: “Tôn Nhạc còn có chỗ khó hiểu”.

    “Nói đi”.

    “Công tử đối Tôn Nhạc căn bản không có tình yêu, tại sao lại có ý niệm này. Vả lại công tử cưới Tôn Nhạc, dùng cái gì đối mặt cha mẹ? Dùng cái gì đối mặt thế nhân? Công tử không sợ người trong thiên hạ chê cười ư?”.

    Ngũ công tử cười cười, nói: “Tôn Nhạc tài trí hơn người, cùng ngươi ở chung thập phần thoải mái dễ chịu, hơn nữa thiết lập mọi việc cho ta đều đặc biệt thuận lợi. Trong hai năm qua tuy rằng xa cách, nhưng Cơ Ngũ mỗi khi nhớ tới, liền cảm khái không thôi, cảm giác giống như thiếu cái gì. Vả lại Cơ Ngũ từ trước đến nay không thích cùng ở chung với nữ tử, cưới ngươi cũng có thể giải quyết xong tâm sự nối dõi tông đường”.

    Tôn Nhạc nghe được một câu cuối cùng, rũ mắt xuống. Lúc này, trái tim bang bang nhảy loạn kia của nàng đã không hề kích động nữa.

    Ngũ công tử không nhận thấy được biểu tình Tôn Nhạc biến hóa. Tiếp tục nói: “Về phần đối mặt cha mẹ thế nhân. Việc này cũng không khó. Tôn Nhạc đến lúc đó tự biết”.

    Tự biết?

    Trong đầu Tôn Nhạc linh quang chợt lóe, bỗng nhiên nghĩ đến thân thế thần bí kia của chính mình. Đúng rồi. Ngũ công tử là biết thân thế của mình. Có lẽ xét về mặt gia thế, mình vẫn có thể xứng đôi hắn.

    Ngũ công tử nói tới đây. Hai mắt lấp lánh phát sáng nhìn Tôn Nhạc. Lại hỏi: “Ngươi có bằng lòng hay không?”.

    Tôn Nhạc cúi đầu, cũng không có trả lời ngay.

    Nàng biết, Ngũ công tử đã cho mình sự kính trọng lớn nhất. Dựa theo lẽ thường, mặc kệ thân thế của mình cao quý bao nhiêu, nàng dù sao trên danh nghĩa cũng là cơ thiếp của Ngũ công tử rồi, hơn nữa vài năm trước cũng đã là vậy. Dưới tình huống như vậy, Ngũ công tử cho dù không cưới mình làm vợ, chỉ cho mình danh phận cơ thiếp này, mình và thế nhân cũng không có lời nào để nói. Về sau mình có nhận tổ quy tông rồi, cũng đành phải thừa nhận sự thật này, cũng đành phải tiếp tục làm cơ thiếp của Ngũ công tử, cùng lắm thì chính là một cơ thiếp địa vị tương đối cao.

    Ngũ công tử thấy nàng thật lâu không đáp, không khỏi có hơi thất vọng, cũng có chút khẩn trương, hắn nhìn Tôn Nhạc, lại hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi đang nghĩ cái gì vậy?”.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, lẳng lặng đáp: “Tôn Nhạc suy nghĩ, hôm nay công tử cưới Tôn Nhạc, ngày sau công tử như gặp được người hết lòng thương yêu, thì làm thế nào cho phải?”.

    Thanh âm của nàng rơi xuống, Ngũ công tử đó là ha ha cười.

    Trong tiếng cười, hắn không chút để ý nói: “Hết lòng thương yêu? Lời này thật là hoang đường! Nữ nhân có gì đáng giá cho trượng phu hết lòng thương yêu? Tôn Nhạc ngươi nghĩ nhiều rồi”.

    Nguyên lai đối với Ngũ công tử mà nói, hắn hoàn toàn không tin trên đời này còn có tình yêu tồn tại. Lại càng không tin tưởng sẽ có một nữ nhân đáng giá cho hắn nóng ruột nóng gan.

    Tôn Nhạc hiểu được rồi.

    Ngũ công tử càng nghĩ càng cảm thấy buồn cười, sau khi ha ha hai tiếng, còn nói thêm: “Cơ Ngũ cảm thấy Tôn Nhạc bình tĩnh hơn người, thật không ngờ cũng như Tuyết Xu cùng Thập Bát công chúa, tin tưởng mấy thứ này”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ.

    Nàng chậm rãi ngẩng đầu, lẳng lặng chống lại gương mặt tuấn mỹ kinh người kia, cố chấp nói: “Nhưng Tôn Nhạc vẫn muốn hỏi, hôm nay công tử cưới Tôn Nhạc, ngày sau gặp người thương yêu, thì xử trí như thế nào?”.

    Chống lại cặp mắt của nàng, kinh ngạc phát hiện nàng thật sự rất muốn biết đáp án, cũng thật sự nghiêm túc.

    Hắn dở khóc dở cười.

    Trong tiếng cười khẽ, hai tròng mắt trong suốt như hồ nước ban đêm của Ngũ công tử kia, nhộn nhạo ý cười ấm áp cùng vui đùa.

    Hắn lắc lắc đầu, rất là thờ ơ cười nói: “Chuyện này có gì khó xử? Cưới luôn là được rồi, trượng phu lại không giới hạn chỉ có một vợ”.

    Tôn Nhạc hoàn toàn rõ ràng rồi.

    Nàng cúi đầu, khóe miệng hơi hơi gương giương lên: nếu hai năm trước hắn nói như vậy, Tôn Nhạc, ngươi có phải sẽ trằn trọc hay không, khó có thể chọn lựa lấy hay bỏ? Nhưng mà, lời này hai năm sau nói, lòng của ngươi cuối cùng lạnh lẽo, phai nhạt đi rồi?

    Tôn Nhạc vẫn duy trì mỉm cười trên khóe miệng, biểu tình cười yếu ớt, nhẹ nhàng mà nói: “Tôn Nhạc không muốn!”.

    “Tôn Nhạc không muốn!”.

    Nàng lại còn nói chính mình không muốn!

    Ngũ công tử hoàn toàn kinh hãi, đây là đáp án hắn vạn lần không ngờ!

    Hắn kinh ngạc ngẩng đầu, ngốc vù vù, không hiểu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, muốn từ trên mặt nàng tìm được chứng cớ là đang nàng nói đùa.

    Tôn Nhạc cảm thấy ánh nhìn chăm chú của hắn, cũng ngẩng đầu lên, lẳng lặng đối diện cùng Ngũ công tử.

    Bốn mắt nhìn nhau.

    Ngũ công tử há miệng thở dốc, lại tìm không thấy thanh âm của mình.

    Hắn kinh ngạc, không dám tin trừng mắt nhìn Tôn Nhạc một hồi lâu, mới khàn giọng nói: “Ngươi nói cái gì?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn thẳng hắn, nhẹ giọng trả lời: “Hồi công tử, Tôn Nhạc không muốn”.

    Ngũ công tử chậm rãi vươn tay ngọc trắng thon dài, chậm rãi ấn lên trán của mình.

    Hắn ấn ấn cái trán, nhăn hai hàng lông mày lại, buông thỏng mắt thấp giọng nói: “Ngươi nói thật sao?”.

    “Vâng ạ”.

    Ngũ công tử buông cái tay đặt trên trán xuống, ngẩng đầu yên lặng chống lại hai mắt Tôn Nhạc, nhíu mày hỏi: “Vì sao?”

    Hỏi xong, hắn lại tăng thêm giọng điệu lại hỏi: “Vì sao không muốn?”

    Không đợi Tôn Nhạc trả lời, hắn như là đột nhiên nhớ ra cái gì đó, mở to mắt nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, gấp giọng hỏi: “Ngươi mới vừa nói thật lòng yêu thương, chẳng lẽ, trong hai năm này Tôn Nhạc ngươi có nam tử ngươi yêu thương rồi sao?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu.

    Thấy nàng lắc đầu, Ngũ công tử khẽ thở ra một hơi, nhưng lông mày của hắn càng khóa chặt hơn rồi, biểu tình lại khó hiểu.

    Tôn Nhạc chống lại Ngũ công tử nghi hoặc không thôi, thật sự không thể hiểu được, hạ mi cúi mắt, lẳng lặng nói: “Ngũ công tử, Tôn Nhạc chỉ là một nữ tử bình thường, công tử tuy rằng không tin tình yêu, nhưng Tôn Nhạc lại muốn thử xem, có thể vào một ngày nào đó gặp được một người mình thật lòng thương yêu hay không”.

    Nàng nói tới đây, chậm rãi, nói từng chữ từng câu: “Bất kể như thế nào, Tôn Nhạc hiện tại vẫn là thị tỳ thư phòng của công tử như cũ”.

    Bát cơm này cũng chưa thể đánh mất đâu.

    Ngũ công tử còn có chút ngốc vù vù, hiển nhiên còn chưa có từ trong tuyên ngôn của Tôn Nhạc tỉnh táo lại.

    Hắn kinh ngạc ngồi tại chỗ, sau một lúc lâu cũng không có nói chuyện.

    Thẳng qua một hồi lâu sau, Ngũ công tử mới thở dài một tiếng: “Cũng thế thôi, việc này ngày sau lại bàn. Chỉ là …”, hắn thở dài một tiếng, thì thào nói: “Ta sắp mười tám rồi, aizz”.

    Sau khi thở dài một tiếng, hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, lắc lắc đầu, thật sự không rõ được ý nghĩ của nàng.

    Ngũ công tử sau khi lại nhíu mày suy nghĩ, dường như nhớ tới cái gì, ngẩng đầu nói với Tôn Nhạc: “Vậy ngươi có nguyện ý cùng ta cùng rời đi Cơ phủ?”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, trả lời: “Tôn Nhạc là thị tỳ thư phòng của công tử, đương nhiên luôn theo bên cạnh”.

    Chiếm được câu trả lời của nàng, Ngũ công tử gật gật đầu. Hắn lại đưa tay trái xoa cái trán, tay phải quơ quơ: “Đi ra ngoài trước đi, ta muốn yên tĩnh một lát”.

    “Dạ”. Tôn Nhạc đáp lời, chậm rãi thối lui ra khỏi thư phòng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 102: Cơ Lạc

    Tôn Nhạc vừa ra khỏi thư phòng, liền đối diện với một đám ánh mắt rất hiếu kỳ kinh ngạc. Những người này thấy nàng cùng Ngũ công tử nói chuyện một canh giờ, cả đám đều rất là khó hiểu. Trong những ánh mắt này, chỉ có thanh niên kiếm sư kia là tự tiếu phi tiếu.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt như thế của hắn, âm thầm căm tức: người này cư nhiên nghe lén ta cùng Ngũ công tử nói chuyện! Hắn nghe được thì thôi, chuyện vốn không có gì ám muội, nhưng hắn lại còn tự tiếu phi tiếu đánh giá ta như vậy!

    Tôn Nhạc tuy rằng căm tức, mặt lại không chút thay đổi, ánh mắt bình thản như cũ. Dưới tình huống không biết tính cách đối phương, nàng cũng không muốn vì loại chuyện nhỏ nhặt này đắc tội một cái đại kiếm sư thực lực sâu như thế!

    Song xu nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, vội vàng xông tới, tò mò hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi cùng công tử nói cái gì vậy? Tại sao nói chuyện lâu như vậy?”. “Đúng nha đúng nha, công tử đối với ngươi thật tốt, người trở lại liền cùng ngươi tán gẫu lâu như vậy”.

    Nghe được khẩu khí hơi ghen tuông của Tả xu, Tôn Nhạc cười khổ một cái. Nàng nhẹ giọng nói: “Chính là một ít chuyện bình thường”.

    “Ta biết rồi, công tử có phải hỏi chuyện hai năm qua không?”. Tả xu tự cho là đúng hỏi, nàng chép miệng, buồn buồn nói: “Công tử vào lâu như vậy, ta còn chưa nói một câu với người nữa”.

    Tôn Nhạc nghe Tả xu đứa nhỏ này tức tối oán giận, sau khi cười cười chậm rãi đi ra phía ngoài.

    Ngũ công tử ở thư phòng ngây người nửa canh giờ mới đi ra. Hắn vừa ra tới, Cơ thành chủ liền phái người tới gọi hắn, đoàn người lại chậm rãi đuổi tới chính viện.

    Tôn Nhạc không cùng đi. Nàng ở mặt ngoài tuy rằng bình tĩnh nhưng những lời Ngũ công tử mới vừa nói trên thực tế cho nàng một đòn thật mạnh, nàng cần yên lặng một chút.

    Đứng ở hậu viện nhà gỗ của nàng, Tôn Nhạc nhìn tường vây thấp bé mà nàng trước kia luôn cùng Nhược Nhi leo ra. Thầm nghĩ Ngũ công tử sắp được mười tám. Qua không bao lâu, hắn sẽ bị buộc phải thành thân.

    Tôn Nhạc vừa nghĩ tới Ngũ công tử sẽ thành thân. Đợi cho hắn thành thân rồi, mình thực sự muốn nghĩ cũng không có quyền lợi suy nghĩ. Vừa nghĩ như thế, trong lòng nàng liền có điểm buồn bực, có điểm loạn, cũng có chút đau thương.

    Nàng đi lại trên cỏ thơm um tùm, không khỏi thầm nghĩ: yêu cầu của ta có phải thực sự quá cao? Ta lần này bỏ lỡ hắn, về sau có phải sẽ tuổi già cô đơn cả đời hay không?

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, tự lắc lắc đầu. Âm thầm nói với chính mình: đời người tựa như chơi cờ. Có khi đi nhầm một nước cờ liền sai lầm cả đời. Bất kể như thế nào ta muốn kiên trì suy nghĩ của ta. Loại trò chơi mang tên tình yêu này, chiếm được là rất may, không chiếm được tuổi già cô đơn thì có làm sao?

    Tôn Nhạc tính tình lạnh nhạt. Nàng tuy rằng khát vọng tình yêu nhưng thực sự nghĩ không ra chính mình làm sao cùng một người nam nhân sống cả đời.

    Ngay khi nàng ở trong hậu viện đi tới đi lui, một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, tiếp theo, A Phúc ở bên ngoài kêu lên: “Tôn Nhạc, Tôn Nhạc!”.

    Tôn Nhạc dừng bước lại, lanh lảnh kêu lên: “Ở đây”.

    “Mau ra đây, Ngũ công tử gọi ngươi”.

    Di, nhanh như vậy ta liền phát huy công dụng rồi?

    Tôn Nhạc bước nhanh đi tới trong bãi đất. A Phúc vừa nhìn thấy nàng, trong cặp mắt ếch kia liền tràn đầy hâm mộ: “Vẫn là Tôn Nhạc tốt nhất, công tử trở lại liền nói chuyện với ngươi một canh giờ, hiện tại vừa đến chủ viện lại bảo ta tới kêu ngươi qua đó”.

    Tôn Nhạc cười cười, hỏi: “Lần này ngoại trừ Ngũ công tử, bổn gia không có khách quý theo tới sao?”.

    A Phúc rất là kinh ngạc, hắn ngạc nhiên nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, sau một lúc lâu nặng nề mà thở dài một hơi: “Ngươi thật đúng là liệu sự như thần! Vốn là không ai cùng tới, nào biết đâu rằng Ngũ công tử chân trước mới trở về, sau lưng liền có một đại mỹ nhân đuổi tới”.

    A Phúc nói tới đây, hai mắt lóe sáng, vẻ mặt phơi phới nhếch miệng nói: “Mỹ nhân kia thật đúng là đẹp nha! những năm gần đây A Phúc ta đi theo Ngũ công tử vào Nam ra Bắc, nhưng chưa từng thấy mỹ nhân như vậy”.

    Hắn cứ thế nói đến đây, chợt nhớ tới Tôn Nhạc đối Ngũ công tử hình như có cảm tình đặc thù, liền vội vàng ngậm miệng, quay đầu nhìn về hướng nàng.

    Có mỹ nhân theo tới rồi?

    Tôn Nhạc có điểm muốn cười, nhưng thật sự là cười không nổi.

    Mỹ nhân này tới thật là đúng lúc nha, xem ra, hơn phân nửa là phía sau có bóng dáng những người khác.

    A Phúc nhìn Tôn Nhạc, thấy trên mặt nàng nhìn không ra vui buồn, âm thầm nói: Tôn Nhạc này, hiện tại càng xem không hiểu .

    Đang lúc hắn nghĩ như vậy, Tôn Nhạc mở miệng: “Mỹ nhân này là người của bổn gia?”. Nàng nói tới đây, chợt nhớ tới Ngũ công tử từng nói qua, bổn gia có một nữ tử có tình ý với hắn, liền sửa miệng hỏi: “Có phải chính là người Ngũ công tử từng nói qua hay không?”.

    A Phúc gật gật đầu, có điểm cảm xúc nói: “Thật sự là nữ nhân tới tuổi mười tám thì đại biến, hai năm trước nàng cũng không có đẹp như vậy. Lấy cái nhìn của A Phúc ta, nàng bây giờ cuối cùng có thể xứng đôi công tử chúng ta”.

    Xứng đôi Ngũ công tử? Vậy nhất định là một đại mỹ nhân.

    Hai người vừa đi vừa nói chuyện, gần nửa canh giờ liền chuyển đến chủ viện.

    Cơ phủ trong hai năm qua mở rộng không ít, cũng xây dựng thêm đình viện, chủ viện lại gia tăng một đình đài lầu các, tuy rằng thua xa lâm viên Tô Hàng ngàn năm sau, nhưng cũng có vẻ tinh mỹ hơn.

    Vừa đi vào phạm vi chủ viện, một trận tiếng nhạc cùng mùi rượu thịt theo cơn gió xa xa bay tới.

    Hai người đi qua một ngã rẽ, liền nhìn đến trong hoa viên phía trước có mười mấy tỳ nữ diện mạo tú lệ thật chỉnh tề, người ôm hòm, người nâng cái giỏ nhỏ, bưng hòm gỗ lớn đi đến tiểu lâu bằng gỗ phía bên trái.

    A Phúc hai mắt trợn tròn nhìn chằm chằm những tỳ nữ đó, một lúc lâu sau thở dài: “Tỳ nữ bên người mỹ nhân đều là đẹp như vậy nha”.

    Những tỳ nữ đó nhìn đến hai người Tôn Nhạc cùng A Phúc, đều là đưa mắt nhìn liền không hề để ý tới. Tôn Nhạc chú ý thấy, các nàng đối hạ nhân khác trong Cơ phủ cũng là thái độ như thế, thoạt nhìn có vài phần cao ngạo.

    Chỉ chốc lát, hai người tới bên trong ‘Hòa viên’. trong đó tiếng nhạc tung bay, tiếng người, tiếng cười từng trận không ngừng vang vọng ra bên ngoài.

    Mấy nô bộc và thị tỳ mang theo hộp đựng thức ăn, dẫn theo bầu rượu tiến vào liên tục.

    A Phúc mang theo Tôn Nhạc đi vào ngoài gian sương phòng thứ nhất trong Hòa viên, nhẹ giọng nói với Tôn Nhạc: “Ngũ công tử đang ở bên trong. Trừ hắn ra, còn có thành chủ đại nhân cùng Tam công tử, còn có đại mỹ nhân kia. Ngươi bây giờ vào đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc đáp lời, cất bước lên thang lầu. Sương phòng này không lớn, chỉ có thể chứa hai ba mươi người, Tôn Nhạc vừa bước vào trong sương phòng, trong sương phòng liền tối sầm lại, bốn người ngồi ở trên sập đều quay đầu nhìn nàng.

    Tôn Nhạc đi vào, liền cảm giác được một cô gái cái cực đẹp hai mắt tỏa sáng hấp dẫn sự chú ý của nàng.

    Người thiếu nữ này ngồi ở sập phía bên phải Ngũ công tử, ước chừng mười sáu mười bảy tuổi, mặt trái xoan, mắt to, cái miệng anh đào nhỏ nhắn, làn da trong trắng noãn lộ ra đỏ ửng, mềm mại giống như có thể nặn ra nước.

    Cô gái là loại hình xương nhỏ thịt nhiều, mi mục như vẽ, xinh đẹp thập phần ôn nhã mà sạch sẽ, nàng ngồi ở bên người Ngũ công tử đồng dạng như ngọc tinh thuần, liền như một đôi kim đồng ngọc nữ, vô cùng xứng đôi.

    Ngay khi Tôn Nhạc nhìn về phía cô gái kia, mấy người cũng nhìn về phía nàng. Nhìn thấy là Tôn Nhạc, Cơ thành chủ cùng Tam công tử nhìn thoáng qua liền không hề để ý tới. Nhưng mỹ nhân ngồi đối diện Ngũ công tử kia lại tò mò hướng nàng đánh giá.

    Nàng vẫn nhìn Tôn Nhạc, thẳng đến nàng cúi đầu lặng yên không một tiếng động đi đến phía sau Ngũ công tử, đứng bên cạnh thanh niên kiếm sư, nàng mới chớp chớp mắt to, ôn nhu nói: “Ngũ ca, nàng ta là Tôn Nhạc?”.

    Cơ Ngũ công tử tất nhiên là nhìn đến Tôn Nhạc đi vào, hắn gật gật đầu, trả lời: “Không sai”.

    Trong mắt to ngập nước của mỹ nhân đầy tò mò, nàng sau khi nhìn chằm chằm Tôn Nhạc mấy lần, hướng về phía nàng ôn nhu cười nói: “Tôn Nhạc, ta từng nghe Ngũ ca nhắc tới ngươi, hắn nói ngươi thông minh bất phàm, ở chung làm cho người khác rất là thả lỏng”.

    Tôn Nhạc mỉm cười cúi chào, bộ dạng phục tùng liễm mục trả lời: “Thực là quá khen”.

    Mỹ nhân vẫn nhìn chằm chằm nàng, giống như Tôn Nhạc trước mắt rất đáng để nàng tìm tòi nghiên cứu.

    Nàng lắc lắc đầu, cười nói: “Không đâu. Tính Ngũ ca ta biết rất rõ, hắn chưa bao giờ dễ dàng khen người. Nếu hắn nói ngươi như thế, ngươi tất có chỗ hơn người”.

    Tôn Nhạc thấp mi cúi mắt như trước, nhẹ giọng trả lời: “Không dám”.

    Mỹ nhân thấy Tôn Nhạc không thích nói nhiều, sau khi hướng về phía nàng triển khai một cái nụ cười xán lạn, rốt cuộc dời ánh mắt đi.

    Tôn Nhạc nhìn về phía Ngũ công tử, chỉ thấy hắn biểu tình thản nhiên, nhìn không ra là vui hay là giận.

    Quái.

    Tôn Nhạc không tin Ngũ công tử ở trước mặt nữ tử còn có thể bình tĩnh như thế, liền hướng hắn nhìn kỹ lại.

    Quả nhiên, một bên trán hắn có một giọt mồ hôi nho nhỏ dưới ánh mặt trời!

    Xem ra hắn vẫn là khẩn trương nha.

    Thật không ngờ qua hai năm, Ngũ công tử vẫn là Ngũ công tử, trong thời gian ngắn, Tôn Nhạc có điểm muốn cười .

    Cơ thành chủ vẻ mặt hài lòng nhìn đôi kim đồng ngọc nữ trước mắt, hắn ho nhẹ một tiếng, sau khi dẫn tới mọi người chú ý hướng mỹ nhân kia hỏi: “Lạc nhi, lúc này con tới, phụ thân con có dặn dò gì không?”.

    Lời này Cơ thành chủ là nói từ từ, hơn nữa ngữ điệu rất nặng.

    Đang ngồi đều là người thông minh, Ngũ công tử cúi đầu uống một hớp rượu, mà mỹ nhân Lạc nhi kia thì hai gò má đỏ bừng. Nàng xấu hổ mang e sợ nhìn về phía Ngũ công tử, thấy biểu tình trên khuôn mặt tuấn tú của hắn là thản nhiên, nhìn không tới chút vui mừng, không khỏi buồn bã.

    Tôn Nhạc nhìn thấy tình cảnh này, đã hiểu nguyên nhân Ngũ công tử cố ý bảo A Phúc tìm đến mình. Hắn là không biết làm sao đối mặt loại tình huống này, hi vọng chính mình có biện pháp giải vây.

    Cơ thành chủ cũng nhìn thấy Ngũ công tử lạnh nhạt, hắn nhíu mày, từ từ nói: “Ngũ tử, ngươi năm nay cũng mười tám rồi!”.

    Những lời này giọng điệu có điểm nặng, bộc lộ sự bất mãn của thành chủ.

    Ngũ công tử rũ mắt xuống, lẳng lặng nói: “Tiểu nhi biết”.

    Ngữ khí của hắn có điểm không kiên nhẫn, hiển nhiên là không muốn mọi người lại nhiều lời với cái đề tài này.

    Cơ thành chủ rất là bất mãn, tay hắn vung lên, đang chuẩn bị thét ra lệnh, Lạc nhi vội vàng nhẹ giọng cười nói: “A thúc, Lạc nhi từ xa mà đến, còn chưa có hảo hảo mà đi tham quan”.

    Thanh âm của nàng kiều nhuyễn, giống như làm nũng.

    Cơ thành chủ nhìn về phía nàng, thấy trên khuôn mặt nhỏ nhắn cực kỳ mỹ lệ của nàng ẩn ẩn có bất an, liền đem ý tưởng chuẩn bị ngay tại chỗ bắt ép Ngũ công tử đáp ứng hôn sự thu trở về, vẻ mặt hiền lành nói: “Đúng rồi, quên là Lạc nhi mệt nhọc”.

    Cơ thành chủ chậm rãi đứng dậy, hướng về phía Ngũ công tử quát: “Ngũ tử, hảo hảo chiêu đãi Lạc nhi đi”. Hắn xoay người nhanh chóng rời đi. Tam công tử đi phía sau, sau khi nhìn lướt qua Lạc nhi cùng Ngũ công tử, đi nhanh đuổi theo.

    Cơ thành chủ vừa đi, Ngũ công tử tựa hồ cũng cảm thấy được thả lỏng, hắn nhìn thoáng qua mỹ nhân Lạc nhi đang ôn nhu chờ mong nhìn mình, đưa tay xoa nắn mi tâm một chút, vẻ mặt mỏi mệt.

    Lạc nhi nhìn đến bộ dáng này của Ngũ công tử, ánh mắt như nước nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Ngũ ca mệt mỏi? Hôm nay sắc trời đã tối, ngày mai Ngũ ca lại mang Lạc nhi đi tham quan nha”.

    Dứt lời, nàng nhẹ nhàng khẽ chào, ôn nhu nói: “Lạc nhi cáo lui”.

    Dứt lời, Lạc nhi xoay người thối lui.

    Ngũ công tử tiến lên từng bước, sau khi đưa Lạc nhi ra sân. Xoay người liền hướng gian phòng của mình đi đến.

    Hắn bước đi phía trước, Tôn Nhạc bước nhỏ theo sau, hai người một trước một sau mà đi, vẫn không có nói chuyện.

    Đi thẳng tới trước sân Ngũ công tử mới dừng cước bộ lại, hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, từ từ nói: “Tôn Nhạc, chuyện ta nói hôm nay, mong rằng ngươi có thể suy nghĩ”.

    Dứt lời, hắn đi nhanh bước vào cổng vòm, biến mất trước mắt Tôn Nhạc .

    Tôn Nhạc nhìn bóng lưng hắn biến mất, sau khi ngây người một trận, xoay người rời đi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 103: Thỉnh cầu của Tam cơ

    Ngũ công tử hồi phủ, Cơ phủ liền trở nên náo nhiệt. Vào ban đêm tiếng khèn vang vọng suốt đêm.

    Đến ngày hôm sau, trong sân Ngũ công tử đã trở nên cực kỳ náo nhiệt, nguyên lai, kiếm khách chư hầu các quốc gia ban cho bọn họ, đã bị Cơ thành chủ đồng loạt an bài vào trong sân của hắn rồi, tuy rằng Ngũ công tử cự tuyệt lần nữa, nhưng Cơ thành chủ vẫn cảm thấy như vậy mới đủ phô trương.

    Mà Cơ Lạc, cũng chính là mỹ nhân kia, mỗi một lần Ngũ công tử lệnh Tôn Nhạc tiến đến, đều có thể gặp nàng ở đấy.

    Theo tin tức Ngũ công tử hồi phủ truyền ra, quý nhân lân cận đều tới cửa bái phỏng, ngay cả nữ nhân Tây viện cũng tìm cách xuất hiện ở gần sân Ngũ công tử, trăm phương nghìn kế muốn cùng hắn gặp mặt một lần.

    Sáng sớm ngày thứ ba, Tôn Nhạc đang ở trong hậu viện luyện tập Thái Cực quyền. Một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng mà truyền đến, tiếng bước chân này lộn xộn mà nhỏ, hiển nhiên là cước bộ của nữ tử.

    Tôn Nhạc chậm rãi thu thế, quay đầu nhìn về phía thanh âm truyền đến. Chỉ chốc lát, một cái đầu đưa ra ngoài, gương mặt dịu dàng quen thuộc kia của Tam cơ xuất hiện trước mặt Tôn Nhạc.

    Tam cơ vừa mới thò đầu ra, hai mắt liền đối diện với Tôn Nhạc.

    Gương mặt nàng không khỏi đỏ lên, vội vàng cúi đầu đi đến trước mặt nàng.

    Hai tay của nàng đặt bên cạnh thân mình, động tác có điểm cứng ngắc, có vẻ thập phần không được tự nhiên. Tôn Nhạc nhìn nàng ở trước mặt mình cư nhiên khẩn trương như thế, thấp thỏm lo âu như thế, tâm thần không khỏi hoảng hốt một trận, hai năm trước, nàng ở trong phủ này là nhận hết chế ngạo, chịu hết xem thường. Tam cơ này tuy rằng không ra mặt trào phúng kích thích nàng, nhưng cũng là kẻ mắt lạnh xem cuộc vui, chưa từng đối xử tốt với mình.

    Qua hai năm, hết thảy liền chuyển biến một cái long trời lở đất. Nhìn Tam cơ như vậy, Tôn Nhạc thực sự có một loại cảm giác thế sự xoay vần.

    Hai tay Tam cơ gắt gao tựa vào sườn váy, ngón tay cứng ngắc. Nàng bước nhỏ đi đến trước mặt Tôn Nhạc. Cố lấy dũng khí ngẩng đầu nhìn về phía nàng. Lộ một cái tươi cười mà nói: “Tôn Nhạc, sao mới sớm như vậy ngươi đã luyện khiêu vũ nha?”

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ nhếch, nhẹ giọng nói: “Tam cơ tỷ tỷ là có chuyện tìm Tôn Nhạc? Sao không nói thẳng?”.

    Mặt Tam cơ đỏ lên.

    Nàng giương mắt cẩn thận đánh giá Tôn Nhạc. Thấy nàng không vui không giận, thật sự là từ ngoài mặt nhìn không ra cảm xúc .

    Nàng cắn cắn môi. Sau một lúc lâu do dự, rốt cuộc lúng ta lúng túng nói: “Là như thế này. Tôn Nhạc ngươi cùng Ngũ công tử quan hệ tốt lắm. Vậy có thể nói với người một chút hay không? Làm cho người đến Tây viện ngồi một chút?”.

    Lại là muốn mình dẫn mối.

    Tôn Nhạc thầm buồn cười.

    Nàng biết, những nữ nhân trong Tây viện này từ sau khi Ngũ công tử về nhà, cả đám đều kích động không thôi, mặt đầy cảnh xuân, cả ngày trang điểm xinh đẹp. Xưa nay dù không có việc gì, các nàng vẫn tìm đủ lý do chạy vào trong sân Ngũ công tử. Nhưng sau khi các nàng thấy hiện tại sân của Ngũ công tử trở nên phòng bị nghiêm ngặt, không dễ được đi vào, lúc này liền đem ánh mắt bỏ vào trên người mình.Tam cơ thấy Tôn Nhạc chậm chạp không trả lời, nôn nóng nói: “Nếu, nếu công tử không muốn đến Tây viện. Tôn Nhạc ngươi có thể, có thể hay nhắc tới ta với người không?”.

    Một câu cuối cùng, thanh âm của nàng hơi nhỏ, nhưng càng kiên quyết. Xem ra, những lời này mới là trọng điểm.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hướng Tam cơ đang trông mong mà nhìn chính mình, vẻ mặt chờ mong cùng hi vọng, bỗng nhiên trong lòng đau xót: những nữ nhân này, nếu Ngũ công tử cả đời không để ý tới các nàng, các nàng có phải sẽ sống quãng đời còn lại ở nơi này hay không? Sẽ vẫn chờ đến khi tóc bạc trắng vẫn khát vọng bóng dáng kia đi qua trước phòng của mình?

    Nàng lúc này đã biết, nữ nhân trong Tây viện này, phần lớn là do người khác đưa tặng, là nữ tử có vận mệnh đáng thương. Ngũ công tử lúc ấy nhận lấy các nàng, một mặt là không thể cự tuyệt, cũng là đáng thương những nữ nhân này, vì thế ban cho các nàng một chỗ an thân.

    Kỳ thật, cho tới bây giờ, cho dù các nàng muốn đi, hoặc muốn hứa hôn, chỉ cần cùng Ngũ công tử nói một câu, Ngũ công tử sẽ không chút chần chừ mà đáp ứng. Nhưng những nữ nhân này cũng không biết là luyến tiếc cuộc sống an ổn trước mắt, hay không nỡ bỏ Ngũ công tử. Cả đám đều chưa bao giờ cầu rời đi. Cho dù Ngũ công tử hỏi qua các nàng vài lần, cũng không có hai người muốn rời đi.

    Các nàng biết rõ Ngũ công tử sẽ không tiếp nhận mình, nhưng vẫn là ôm một ít hi vọng, ở trong cuộc sống yên tĩnh an ổn, khát vọng có thể đứng bên cạnh hắn.

    Tam cơ khẩn trương nhìn Tôn Nhạc, nhìn thấy nàng thật lâu cũng không nói chuyện, không khỏi lại lo s không yên. Nàng nháy mắt, trong mắt sự hi vọng cùng nỗi sợ hãi bị cự tuyệt là rõ ràng, trực tiếp như thế khiến Tôn Nhạc trong lòng mềm nhũn.

    Nàng thở dài một tiếng, thấp giọng nói: “Cũng được, ta thay ngươi nói một câu đi”. Nói tới đây, Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: kỳ thật, nói cũng vô ích thôi.

    Tam cơ mừng rỡ, hai mắt sáng ngời, tươi cười rạng rỡ nhìn Tôn Nhạc. Nàng vội vàng khẽ chào, khoái hoạt nói: “Cám ơn Tôn Nhạc, cám ơn Tôn Nhạc. Tôn Nhạc, Tam cơ tỷ tỷ đã sớm biết ngươi thiện tâm, từ cái ngày ngươi vào cửa, ta liền biết ngươi là cô nương tốt thiện lương rồi”.

    Tam cơ liên tục khen tặng, Tôn Nhạc cười nhẹ, bày ra giá thức lại luyện tập Thái Cực quyền.

    Tôn Nhạc đây là đuổi khách.

    Tam cơ vội vàng nói một tiếng từ biệt, nét mặt phơi phới xoay người rời đi.

    Tôn Nhạc thật không ngờ, mình thuận miệng đáp ứng, liền mang đến vô tận phiền toái. Hai ngày sau, mỗi ngày đều có mấy cơ thiếp tìm đến nàng nói chuyện phiếm, hoặc tìm nàng khóc kể. Mà Tôn Nhạc vừa đem chuyện Tam cơ nói cùng Ngũ công tử, lại bị hắn nhìn chằm chằm một trận, sau một lúc lâu mới thốt ra một câu: “Tôn Nhạc, ngươi biết rõ ta căn bản không muốn, vì sao còn muốn nhắc tới việc này? Chẳng lẽ ngươi lo lắng khi ta mười tám tuổi không lấy được nữ nhân?”.

    Tôn Nhạc nhất thời nàng nặn ra một cái tươi cười, chật vật lui trở về.

    Khi Tôn Nhạc đem câu trả lời của Ngũ công tử nói cho Tam cơ thì Tam cơ lên tiếng khóc lớn. Tiếng khóc thét kinh thiên động địa kia, cùng ánh mắt phẫn hận chỉ trích của Tam cơ làm cho Tôn Nhạc một khắc đồng hồ cũng chịu không nổi, thật sự cực kỳ khó chịu, nàng vội vàng giống như chạy trối chết lui về phòng của mình, sau đó không bao giờ để ý tới bất cứ nữ nhân Tây viện khóc cầu nào nữa.

    Tuy rằng không để ý tới, nhưng mỗi ngày ra ra vào vào, nhìn về phía ánh mắt khát vọng mà chỉ trích của mấy oán phụ thì Tôn Nhạc cũng chịu không nổi nữa, lần đầu tiên trong đời nàng khát vọng Ngũ công tử lên đường như vậy.

    Kỳ thật cũng không cần Tôn Nhạc phải sốt ruột, Ngũ công tử vốn không thích mấy hoạt động xã giao này, mà Cơ thành chủ xuất phát từ suy tính nào đó, luôn động một chút là gọi hắn tiến đến đãi khách. Như thế qua bảy ngày, Ngũ công tử đã không thể nhịn được nữa, vì thế hắn thông tri Tôn Nhạc, nói là chuẩn bị lên đường. Cũng không biết hắn cùng với Cơ thành chủ nói cái gì đó, Cơ thành chủ thực sảng khoái liền đồng ý cho hắn khởi hành.

    Đội ngũ của Ngũ công tử lần này ra ngoài, xe ngựa chỉ có bốn cỗ, trong đó cỗ xe thứ ba là Cơ Lạc.

    Mà đội ngũ cưỡi lừa lại kéo khá dài, năm mươi kiếm khách do vương hầu các quốc gia ban cho, hơn nữa thêm người thanh niên đại kiếm sư kia, trong đoàn người chậm rãi di chuyển có một phen sát khí lạnh lùng.

    Một ngày này rời đi, Tôn Nhạc là lặng lẽ chuồn ra ngoài, nàng có điểm sợ hãi nhìn đến ánh mắt thê lương bi thương của chúng nữ Tây viện.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 104: Tiến về phía trước

    Trong xe ngựa Ngũ công tử, ngồi cùng hắn là Tôn Nhạc, A Phúc còn có Song xu. Ngũ công tử mang theo Song xu, là chuẩn bị tự mình đem các nàng đưa đến nhà chồng, cũng chính là chỗ Yến Tứ. Đương nhiên, muốn gặp Yến Tứ không cần cố ý chạy tới Yến quốc, Yến Tứ đã trên đường tới đây, sẽ cùng Ngũ công tử gặp gỡ trên đường đi.

    Song xu kể từ khi biết mình sẽ gả cho Yến Tứ, trong lòng cũng bình tĩnh hơn. Yến Tứ diện mạo không tệ, cá tính hào sảng, quan trọng hơn, hắn cũng là một người trọng tình trọng nghĩa, là bạn tốt Ngũ công tử tin tưởng nhất. Chuyện chung thân phó thác cho người như thế, so với gả cho người xa lạ tốt hơn gấp trăm lần.

    Đoàn xe chậm rãi đi tới, xe ngựa Ngũ công tử cùng xe ngựa Cơ Lạc cũng song song mà đi, màn xe hai xe đều mở ra rồi, Tôn Nhạc thỉnh thoảng nhìn đến Cơ Lạc hướng bên này nhìn nhìn. Mỗi khi chống lại ánh mắt Tôn Nhạc thì Cơ Lạc đều ôn nhu cười, có vẻ thập phần hữu hảo.

    Tôn Nhạc xuyên thấu qua màn xe, nhìn con đường mờ mịt bụi màu vàng phía trước, hoảng hốt mà nghĩ: thật không ngờ chỉ chớp mắt đã tới đây hơn ba năm rồi, nếu trí nhớ trước kia không thật sự khắc sâu, thì ta đã nghĩ chuyện cũ trước kia là một hồi mộng.

    Đang lúc Tôn Nhạc miên man suy nghĩ, Ngũ công tử ở một bên nói: “Tôn Nhạc, Triệu vương hậu trước đây ngươi còn nhớ không? Một năm rưỡi trước, nàng vượt qua bao trắc trở, khiến người nhà nàng tìm được ta, dâng trăm lượng vàng cầu ta lại trợ giúp nàng một phen, lại đưa nàng lên vị trí vương hậu”.

    Còn có chuyện như vậy?

    Tôn Nhạc kinh ngạc quay đầu, khẽ cười nói: “Đã hạ vị, sao lại có thể trở lên? Nàng cũng quá ngây thơ rồi”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, thở dài nói: “Đúng vậy. Nàng ta thực ngốc, cũng thực đáng thương”.

    Hữu xu một bên khẽ gọi: “Hì hì. Nàng không phải đã nói sao? Cho dù không có công tử ra tay. Nàng cũng có thể ngồi trên vị trí vương hậu. Tại sao còn muốn van cầu công tử nữa?”.

    A Phúc ở một bên hừ nói: “Đây là cái nàng xứng đáng được nhận! Vừa được như ý liền kiêu ngạo không ai bì nổi. Khi thất ý mới biết cúi đầu. Có ngày hôm nay cũng đáng đời nàng!”.

    Ngũ công tử nhìn về phía Tôn Nhạc, từ từ nói: “Người nhà nàng tìm được ta nói trong đó năm mươi lượng vàng là cho Tôn Nhạc”.

    Năm mươi lượng vàng?

    Đây cũng không phải là một số lượng nhỏ nha. Không chỉ không nhỏ, còn thật lớn! Tương đương với năm trăm vạn *ở kiếp trước Tôn Nhạc thậm chí còn nhiều hơn, nếu chiếu theo sức mua đến luận có thể đạt đến ngàn vạn. (* khoảng 15 tỷ vnđ)

    A Phúc cùng Song xu nghe thế há hốc mồm, tim không khỏi thình thịch nhảy dựng lên. Ánh mắt Nhìn về phía Tôn Nhạc cũng đã tràn ngập hâm mộ.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, nàng chống lại ánh mắt Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Công tử đã thay Tôn Nhạc từ chối?”.

    Ngũ công tử nghe vậy ha ha cười, hắn cười đến cực kỳ trong sáng, cũng cực kỳ vui vẻ, trong tiếng cười, Ngũ công tử than nhẹ nói: “Tôn Nhạc dù sao cũng là Tôn Nhạc, này chỉ là năm mươi lượng vàng làm sao khiến cho ngươi tâm động? Không sai, ta lúc ấy đã cự tuyệt rồi, vàng cũng không có nhận lấy”.

    Lời này của Ngũ công tử vừa ra, Song xu cùng A Phúc cũng rất là tiếc hận.

    Tôn Nhạc vẫn bình tĩnh như cũ, nàng bộ dạng phục tùng liễm mục, âm thầm mà nghĩ: năm mươi lượng vàng kia cũng không phải là vật dễ tới tay. Không nói tới Triệu vương hậu người này trở mặt vô tình, nếu thượng vị chẳng lẽ không báo “uh”, chính là thủ đoạn trả thù của vài vị vương tử, Tôn Nhạc nho nhỏ cũng ăn không tiêu.

    Ngũ công tử vẻ mặt thưởng thức nhìn Tôn Nhạc, khóe miệng giương nhẹ.

    Tiếng cười vừa rồi của hắn, cực kỳ trong trẻo, dẫn tới Cơ Lạc thỉnh thoảng nhìn qua bên này. Theo hai xe ngựa tới gần, Cơ Lạc cười nói: “Ngũ ca, chuyện gì mà vui như thế?”.

    Ngũ công tử nhìn về phía Cơ Lạc, cười nhạt nói: “Việc nhỏ thôi”.

    Nụ cười của Cơ Lạc có điểm ảm đạm, nàng mím môi, chậm rãi lui đầu trở về trong xe ngựa.

    Ánh mắt nàng ngơ ngác nhìn phía trước, thì thào nói: “Vì sao một nha đầu bình thường như thế lại làm cho ngươi nhớ đến hai năm? Khi đối mặt nàng còn ôn nhu như thế? Ngũ ca, ta vĩnh viễn không biết phải làm như thế nào mới có thể khiến cho ngươi nghiêm túc liếc ta một cái”.

    Trong xe ngựa Cơ Lạc, bốn thị tỳ thiếp thân của nàng ngồi cạnh. Cô gái mười tuổi tú lệ ngồi ở đối diện nàng quay đầu nhìn thoáng qua Tôn Nhạc, nói với cơ Lạc: “Bất quá chỉ là một cơ thiếp tầm thường, nếu cô nương nguyện ý, ta liền gở đầu của nàng xuống cho cô nương vui vẻ”.

    Cơ Lạc ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn cô gái kia, không có trả lời.

    Lúc này, một cô gái khác nói: “Cơ thiếp kia là chuyện nhỏ, chủ yếu là Ngũ công tử yêu thích khó đoán, cô nương không biết làm sao, mới có thể khiến cho hắn chú ý”.

    Cô gái tú lệ bĩu bĩu môi: “Chuyện nào có đáng gì? Hắn không phải sắp đến tuổi thành hôn sao? Xin Trưởng lão cùng Cơ thành chủ lập hôn ước trước là được”.

    Trong xe ngựa Cơ Lạc tiếng nói nhỏ không ngừng, xe ngựa vẫn vững vàng chạy tới phía trước như cũ.

    Lúc này Tôn Nhạc đã biết, chỗ đi chính là đô thành Tề quốc Lâm thành, đồng thời, nàng cũng biết được Tề vương ở đó đã xây xong một tòa Tắc Hạ cung, mời hiền sĩ nổi tiếng trong thiên hạ, đãi ngộ cũng cực kỳ tốt, Ngũ công tử cũng là người bị mời.

    Đối với đám người Tôn Nhạc cùng Song xu mà nói, bọn họ đều tò mò Ngũ công tử hai năm qua sống thế nào. Nhưng Song xu cùng A Phúc liên tiếp hỏi vài lần, Ngũ công tử cũng không nói nữa chữ, khiến mọi người càng hiếu kỳ.

    Chỗ Ngũ công tử cùng Yến Tứ hội họp, đó là Đô thành. Không chỉ là hắn, sau khi Tề vương đại tu Tắc Hạ cung, mời hiền sĩ nổi tiếng trong thiên hạ, hiện tại ở đó đã thành nơi tụ hội của thiên hạ hiền sĩ, phi thường náo nhiệt, ngay cả Ngũ công tử khi nói đến đó, trong giọng nói cũng rất là hưng phấn.

    Từ Cơ phủ đến đó cũng không xa, cưỡi ngựa cũng chỉ là một hai ngày lộ trình, về phần ngồi xe ngựa, cũng chỉ có bốn năm ngày mà thôi.

    Đoạn đường này, có một ít núi non hiểm trở trùng điệp, Tôn Nhạc có mấy lần nhìn đến trên đỉnh núi hai bên có đạo tặc ẩn nấp, bất quá những người này nhìn thì nhìn, nhưng vẫn không có động tĩnh gì.

    Phải biết rằng, đoàn người bọn họ kiếm khách nhiều như thế lại ít, vừa thấy cũng biết là không có gì béo bở rồi. Hơn nữa những kiếm khách đó gọn gàng ngăn nắp, khí thế bất phàm, làm cho những người đó căn bản không dám vọng động.

    Điều khiến Tôn Nhạc sợ hãi than là, bất quá hai năm không có ra cửa, thiên hạ này lại có thêm nhiều đạo tặc như vậy.

    Đoàn xe sau khi chuyển qua một khe núi, lái vào một cái quan đạo thập phần rộng rãi. Quan đạo này có thể cho năm chiếc xe ngựa chạy song song, hai bên đều là giải đất bình nguyên trống trải, đi qua một đoạn bình nguyên này, liền chính thức tiến vào thành, chỉ còn khoảng nửa ngày lộ trình.

    Tôn Nhạc nhìn thấy, chúng kiếm khách rõ ràng buông lỏng một chút, tay giữ trên vỏ kiếm cũng dời đi.

    Sau khi ở trong quan đạo đi bốn mươi dặm, một trận thanh âm “Leng keng đinh đang” truyền đến, mọi người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ba chiếc xe ngựa từ trên một cái ngã ba bên trái chạy nhanh lại đây.

    Mấy xe ngựa đó toàn bộ tối như mực, phía trước xe ngựa hai bên treo một chuỗi lục lạc, theo xe ngựa chạy nhanh, lục lạc kia không ngừng lay động, truyền ra thanh âm dễ nghe.

    Đám người Tôn Nhạc chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền thu hồi ánh mắt.

    Khi đoàn xe lại chạy nhanh thêm chừng mười dặm, từ ngã rẽ phía bên phải lại tới một chiếc xe bò. Trên xe bò kia ngồi một nam nhân vóc dáng cao gầy đầu mang nón cao, rung đùi đắc ý liếc nhìn thẻ tre, sau xe bò là một đống thẻ tre thật cao.

    Lúc này đã gần đến Lâm thành, trên quan đạo người đi đường càng ngày càng nhiều, xe bò cùng xe ngựa cũng càng ngày càng nhiều.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 105: Vị khách cưỡi lừa lỗ mãng

    Đoàn xe vẫn luôn vén rèm một đường thẳng tiến, chạy nhanh đến gần Lâm thành thì người đi trên đường càng nhiều đếm không xuể, lúc này, một người thanh niên mặc áo, đầu đội nón cao của hiền sĩ liền há to mồm, ngốc vù vù nhìn Cơ Lạc trong xe ngựa, vẻ mặt hoa mắt thần mê.

    Bên người thanh niên kia, là một thiếu niên tuấn tú mười bảy mười tám tuổi, thiếu niên kia rõ ràng trấn định hơn so với bạn hắn, hắn nhìn Cơ Lạc tuy rằng ngẩn ngơ, vẫn là rất nhanh liền dời ánh mắt đi, bất quá con mắt của hắn vừa mới dời, liền đối diện với Ngũ công tử, lần này, thiếu niên lại càng ngây dại.

    Trong một đám người đi đường ngây ra như phỗng, xe ngựa phi nhanh chạy qua, đem bọn họ để ra xa xa phía sau, chỉ để lại bụi mù đầy trời.

    Đi vào ngoài Lâm thành thì một trận tiếng ca từ phía trước truyền đến: “Cho tới bây giờ người lưu danh, đều là người đọc sách”. Trong tiếng ca, một con lừa nho nhỏ xuất hiện trong tầm nhìn mọi người, làm cho đám người Ngũ công tử giật mình là, hiền sĩ đội trúc quan ngồi ở trên lưng lừa kia, lại ngồi một bên cưỡi con lừa.

    Người này nghiêng về một phía cưỡi lừa, vừa không coi ai ra gì nhìn thẻ tre trong tay.

    Xe ngựa của đám người Ngũ công tử, đang phi nhanh chạy qua người nọ thì khóe mắt người nọ đảo qua, liếc mắt một cái nhìn đến Song xu, nhất thời cả người đều ngây ngẩn choáng váng, nửa ngày đều giương miệng rộng không nhúc nhích nhìn hướng Song xu, thẳng đến xe ngựa chạy thật xa, Tôn Nhạc mới nghe được người nọ hát vang nói: “Có mỹ nhân, tay nắm tay mềm, có hai mỹ nhân, khó mà nhìn quanh …”.

    Song xu tất nhiên là biết người nọ vì chính mình mà hát, nhất thời cười nhẹ nhàng, nhưng người nọ hát cái gì ‘có hai mỹ nhân này, khó mà nhìn quanh’ lại làm cho các nàng dở khóc dở cười. Người này cư nhiên hát cái gì ‘gặp một đôi mỹ nhân, đôi mắt của ta cũng mở không ra’ loại lời nói đùa này thật sự là rất vô vị.

    Ngũ công tử nhìn hán tử gầy hai bảy hai tám tuổi kia, cười nói: “Người này thật ra là một người hay ho”.

    Không chỉ là Ngũ công tử cười, trong kiếm khách cũng có mấy người đang nhìn chằm chằm nam tử cưỡi lừa bật cười.

    Trong tiếng cười, người đi đường càng ngày càng nhiều, đoàn xe đã càng chạy càng chậm.

    Mọi người ở đây nhìn chằm chằm Lâm thành xa xa xuất hiện trong tầm nhìn mà xuất thần. Đột nhiên. Lại một cái thanh niên cưỡi lừa khoan thai đi đến bên cạnh bọn họ, xâm nhập vào giữa xe ngựa Cơ Lạc cùng Ngũ công tử.

    Thanh niên này ước chừng hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, gương mặt dài, bộ dạng cũng là thanh tú. Chỉ là một đôi lông mày hơi xệ làm cho hắn thêm một phần ủ rũ cùng cổ quái khôn kể.

    Thanh niên kia đi giữa hai xe ngựa, cũng không để ý ánh mắt chúng kiếm khách bốn phía dày đặc phóng tới.

    Cứ thế mãnh liệt mà xem xét Cơ Lạc.

    Hắn xem xét Cơ Lạc một hồi, lại xem xét Ngũ công tử một hồi. Hắn xem xét thập phần chuyên chú. Ánh mắt kia làm khuôn mặt nhỏ nhắn của Cơ Lạc ửng đỏ. Lông mày Ngũ công tử nhíu lại mặt nhăn nhăn.

    Ngay khi Ngũ công tử suýt nữa tức giận người nọ thở ra một hơi thật dài, xúc động nói: “Ông trời bất nhân nha! Khắp nơi có thể thấy mỹ nhân như ngọc lại đem ta tạo thành cuộc đá nha!”.

    Tiếng thở dài này vừa ra, sắc mặt nén giận của Ngũ công tử lập tức ngẩn ngơ, hai mắt có điểm choáng váng.

    Mà Cơ Lạc đã muốn cười ra tiếng.

    Không chỉ là nàng, ngay cả bọn người Tôn Nhạc cũng là một trận cười khẽ.

    Người nọ nghe được tiếng cười của đám người Tôn Nhạc, lại hướng mọi người xem xét. Lúc này, hắn sau khi xem xét Cơ Lạc cùng Ngũ công tử, không biết nghĩ sao, ánh mắt đảo qua quét đến Tôn Nhạc.

    Có thể là ý cười nhẹ nhàng trong mắt Tôn Nhạc làm cho hắn chú ý, cũng có thể có thể là hắn cảm thấy Tôn Nhạc không giống người thường. Thanh niên này cư nhiên hai tay nhấc lên sững sờ nói với Tôn Nhạc: “Cô nương, làm cát đá bên cạnh mỹ ngọc, mắt cá bên cạnh minh châu, cảm giác có ổn không?”.

    Lúc này đến phiên Tôn Nhạc trợn mắt.

    Ngay khi nàng choáng váng muốn hôn mê, tiếng cười khẽ của chúng nữ bên Cơ Lạc theo cơn gió rong trẻo truyền đến. Tôn Nhạc hơi ngẩng đầu, liền đối diện với ánh mắt cười nhạo của chúng thị tỳ phía sau Cơ Lạc. Về phần Cơ Lạc, nàng cúi đầu cười yếu ớt, Tôn Nhạc cũng không chú ý tới thần thái của nàng.

    Tôn Nhạc chuyển mắt, thấy thanh niên kia còn đang sững sờ chờ mình trả lời, không khỏi ung dung cười nói: “Người mỹ ngọc, ta cũng mỹ ngọc, người minh châu, ta cũng minh châu. Quân đường đường trượng phu, hà tất tự khinh mình đến thế này?”.

    Nàng là nói: người khác là mỹ ngọc, ta đây cũng là mỹ ngọc, người khác là minh châu, ta đây cũng là minh châu, ngươi đường đường là một nam tử hán, làm sao một chút tự tin cũng không có?

    Câu trả lời này Tôn Nhạc, hiển nhiên hoàn toàn vượt ra ngoài dự đoán của thanh niên kia. Đương nhiên, ngoài ý muốn không chỉ là hắn, Cơ Lạc cũng ngây người, thanh niên đại kiếm sư kia cũng quay đầu lại hướng Tôn Nhạc đánh giá.

    Thanh niên cưỡi lừa sau một lúc ngẩn ngơ, hắn hướng tới Tôn Nhạc cao thấp đánh giá vài lần, bỗng nhiên ha ha cười, trong tiếng cười lớn, hắn hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, cất cao giọng nói: “Ta là Tần quốc Tri Mộc, năm nay hai mươi hai tuổi, vợ trước đã qua đời, nhà có một nam một nữ, cô nương đã có phu quân chưa? Ta nguyện ý cầu thân!”.

    Người này, người này cư nhiên trước mặt mọi người hướng Tôn Nhạc cầu hôn! Hơn nữa cô nương hắn cầu thân dung mạo cũng không đẹp!

    Loại náo nhiệt này cũng không thường thấy, trong thời gian ngắn, tất cả mọi người đi ở trước sau trái phải đều nhìn về bên này, Cơ Lạc cùng thanh niên đại kiếm sư kia lại là tự tiếu phi tiếu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, chờ nàng phản ứng.

    Tôn Nhạc cũng ngẩn ra, nàng thật không ngờ gặp đến chuyện như vậy. Lập tức, nàng nhợt nhạt cười, đảo mắt nhìn về phía Ngũ công tử, trong biểu lộ của Ngũ công tử có chút khó chịu, lanh lảnh hỏi: “Công tử, có người chọn trúng Tôn Nhạc, làm thế nào cho phải?”.

    Ngũ công tử giương mắt liếc nàng một cái, quay đầu nhìn thanh niên kia, thản nhiên nói: “Ta là phu quân của nàng!”.

    A?

    Đáp án này của công tử, hiển nhiên vượt ra ngoài dự liệu của mọi người.

    Trong thời gian ngắn, mọi người đồng loạt nhìn về phía hắn, ngay cả A Phúc cùng Song xu đều là vẻ mặt kinh ngạc, ngốc vù vù liếc mắt nhìn Tôn Nhạc, lại liếc mắt nhìn Ngũ công tử, lại nhìn Tôn Nhạc. A Phúc môi giật giật, thì thào lẩm bẩm: “Đây là chuyện phát sinh khi nào?”.

    Song xu cũng là hai mặt nhìn nhau, Tả xu hướng tỷ tỷ bất mãn ai oán nói: “Công tử nặng bên này nhẹ bên kia!”.

    Lời này Tả xu nói có điểm kỳ quái, trong thời gian ngắn, A Phúc cùng Tôn Nhạc lại đồng loạt nhìn về phía nàng.

    Sắc mặt Cơ Lạc lại là trắng nhợt, nàng không dám tin nhìn chằm chằm Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc.

    Nhìn chằm chằm hai người Tôn Nhạc cũng không chỉ có Cơ Lạc, thanh niên cưỡi lừa kia cũng như thế. Hắn nhìn thoáng qua Ngũ công tử, lại nhìn thoáng qua Tôn Nhạc, lại liếc mắt nhìn Ngũ công tử một cái, bỗng nhiên ngẩng đầu, yên lặng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Cô nương, phu quân này của ngươi giống như ngọc bích, hoa mỹ vô song, ngươi đứng bên cạnh hắn, chẳng phải là giống như nước bùn cùng với hoa sen? Cô nương có vẻ thông minh, tại sao lại không tự hiểu lấy như thế? Đáng tiếc! đáng tiếc!”.

    Thanh niên cưỡi lừa này vừa rung đùi đắc ý, vừa cảm khái liên tục, hắn cũng không trông nom ánh mắt Tôn Nhạc trừng đến, lập tức nói không ngừng.

    Lúc này, lại là một trận tiếng cười khẽ .

    Tôn Nhạc nghe người này thì thào không ngớt, nói không ngừng, trong lòng có điểm để ý, không khỏi oán hận mà nghĩ: ta là một cô nương tuổi còn trẻ, cho dù bây giờ còn chưa đẹp, nhưng cũng đừng đem ta so sánh với nước bùn nha! Ta hiện tại là nước bùn, vậy hai năm trước ta là cái gì? Người này rõ là ăn nói không suy nghĩ, thật sự là đáng giận!

    Nàng nghe được tiếng cười chung quanh càng đến càng lớn, không khỏi càng phát hỏa. Lập tức, thanh âm nàng cất cao, lanh lảnh nói: “Đánh xe, chạy mau chút!”.

    “Dạ!”.

    Người đánh xe tuân lệnh, liên tục huy động roi ngựa, rốt cuộc hai ba cái liền đem thanh niên kia đá ra xa xa. Tôn Nhạc sau khi hô một tiếng, liền vội vàng cúi đầu xuống, nàng cũng biết hiện tại tất cả mọi người là dùng ánh mắt gì nhìn mình, nào dám ngẩng đầu?

    Phản ứng này của Tôn Nhạc, lại làm cho Ngũ công tử vui lên. Hắn cười khẽ một tiếng, đưa tay kéo màn xe xuống.

    Theo bên trong xe ngựa tối sầm lại, ánh mắt của mọi người rốt cuộc bị rèm xe chận lại, mà Tôn Nhạc rốt cuộc cũng

    Song xu hiển nhiên đối Tôn Nhạc còn có chút bất mãn, Tả xu chép miệng, sau khi lén lút nhìn thoáng qua Ngũ công tử, hướng về phía Tôn Nhạc hỏi: “Tôn Nhạc, công tử tại sao lại nói hắn là phu quân của ngươi?”.

    Câu hỏi này có điểm khí thế bức người.

    A Phúc cũng kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, chờ phản ứng của nàng.

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua Ngũ công tử dựa vào vách xe ngựa, nhắm mắt dưỡng thần, không nói một lời, thầm suy nghĩ: nói là hắn nói, một đám nhìn chằm chằm ta làm gì?

    Bất quá những lời này nàng cũng không có nói ra.

    Nàng cũng không có giải thích với Song xu cùng A Phúc, bởi vậy Tôn Nhạc cúi đầu, lẳng lặng nhìn sàn xe, cũng không trả lời.

    Nàng không muốn hồi đáp, ba người cũng không còn biện pháp. Trong thời gian ngắn, bên trong xe ngựa khôi phục bình ổn.

    Sau khi im lặng mà không nhanh không chậm tiến tới, xe ngựa đột nhiên ngừng lại, đồng thời, một tiếng hét lớn từ phía trước truyền đến: “Tất cả người đi đường cùng xe xếp hàng, để kiểm tra!”.

    Cuối cùng đã tới cửa Lâm thành.

    Tôn Nhạc cùng A Phúc đồng thời kéo rèm xe ngựa ra, thăm dò nhìn ra phía ngoài.

    Dưới tường thành cao tới ba trượng, từ đá tảng hợp thành, có thể đủ chứa ba chiếc xe ngựa cùng đồng hành,hai bên cửa thành, đứng hai mươi mấy vệ sĩ. Những vệ sĩ này cầm trường thương trong tay, đang kiểm tra người đi đường lui tới .

    Ngũ công tử nhìn đến tình hình này, không khỏi ngạc nhiên nói: “Xảy ra chuyện gì? Tại sao lại muốn tra xét người qua đường?”.

    Kinh ngạc giống Ngũ công tử hiển nhiên có khối người, thỉnh thoảng có thể nghe được có người hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”. “Không biết”. “Nghe nói là Hầu phủ bị trộm”.

    “Bị trộm vật gì?”.

    “Cái này cũng không biết”.

    Trong tiếng nghị luận ồn ào lộn xộn, người đi đường cùng xe xếp thành một loạt, chậm rãi chạy tới trước

    Ngũ công tử nhíu mày, thấp giọng nói: “Tề hầu đang suy nghĩ cái gì? Đang lúc hiền sĩ nổi tiếng đến đây, hắn vì việc bị trộm nhỏ xíu này mà biến thành thần hồn nát thần tính*?”.

    (* sợ bóng sợ gió. Câu này do tích: thời Tiên Tần, quân Phù Kiên ở phương Bắc bị quân Tấn đánh bại, trên đường tháo chạy nghe tiếng hạc kêu, lại ngỡ là quân Tấn truy đuổi)

    Không có người trả lời câu hỏi của hắn.

    Cái những vệ sĩ kia gọi là kiểm tra, đó là cầm một bức họa đối chiếu với mọi người, thấy không phải thì cho qua. Tôn Nhạc liếc nhìn, trên bức họa kia vẽ một khuôn mặt tầm thường, ngũ quan đâu đâu cũng thấy, ngoại trừ có thể thấy được đó là một nam tử, rốt cuộc nhìn không ra cái khác, còn tưởng thật sự là tranh trừu tượng.

    Lâm thành rất lớn, lớn hơn những thành Tôn Nhạc từng qua. Tề quốc bởi vì gần bờ biển, cho tới nay sản vật thập phần phong phú, chỉ cần dựa vào muối biển cũng có thể thu được số lượng lớn tiền tài, bởi vậy quốc gia cũng rất giàu có. Bất quá cũng là vì gần bờ biển, hiền sĩ trong thiên hạ cũng không thích đến nơi xa xôi này. Nếu lần này Tề hầu không mở rộng Tắc Hạ cung, cũng đưa ra bài danh luận dùng phương thức khơi dậy tâm tư tranh cường háo thắng của chí sĩ thiên hạ thì Lâm thành lúc này căn bản sẽ không náo nhiệt như thế.

    Cơ phủ ở Lâm thành cũng có chỗ ở, lập tức đoàn xe trực tiếp chạy thẳng đến biệt viện Cơ phủ trong Bắc phố.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 106: Gặp gỡ Yến Tứ

    Tôn Nhạc vẫn là lần đầu tiên đến Lâm Thành, nàng lẳng lặng đánh giá khắp nơi.

    Ngã tư đường ở Lâm thành rất rộng, đủ cho bốn chiếc xe ngựa chạy song song, người đi đường cũng không nhiều, xe ngựa chạy trên đường cũng không gặp trở ngại, Tôn Nhạc còn chưa thấy rõ cái gì, xe ngựa đã lái vào biệt viện Cơ phủ.

    Biệt viện Cơ phủ lúc trước thành lập thì chỉ là thuận tiện cho bọn người Cơ thành chủ thỉnh thoảng ghé qua làm việc. Bởi vậy biệt viện cũng không lớn, tổng cộng chỉ khoảng hai mươi tòa nhà gỗ.

    A Phúc vừa xuống xe ngựa, liền vội vàng phân công chỗ ở của những kiếm khách cùng đám người Cơ Lạc.

    Về phần Ngũ công tử tự nhiên là tiến vào một gian nhà gỗ lớn nhất, hắn đi nhanh về phía trước vài bước, đột nhiên cước bộ dừng lại, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc: “Tại sao còn không đi?”.

    Tôn Nhạc vội vàng đuổi theo hai bước, bên cạnh, Song xu cũng đi theo.

    Lúc này, Ngũ công tử ngay cả thiếp thân thị tỳ cũng không mang, bởi vậy Song xu cũng kiêm nhiệm chức thị tỳ. Về phần Tôn Nhạc, theo đạo lý nàng cũng được phân đến một chỗ ở, nhưng bởi vì Ngũ công tử trên đường nói một câu ‘ta chính là phu quân của nàng’, khiến cho A Phúc nghĩ nghĩ một hồi, liền không hề an bài chỗ ở cho nàng. Bởi vì nàng làm cơ thiếp của Ngũ công tử, tự nhiên là Ngũ công tử ở đâu nàng liền ở đó.

    Trong biệt viện thị tỳ nô bộc đầy đủ mọi thứ, mọi người vừa vào ở liền đến thời gian dùng cơm.

    Tôn Nhạc sau khi dùng qua hai chén cháo. Liền đi vào hai gian phòng nhỏ Ngũ công tử chỉ cho nàng ở Ngay trong phòng luyện tập Thái Cực quyền.

    Luyện Thái Cực quyền, thời gian luôn trôi qua nhanh chóng. Trong nháy mắt trời liền tối. Dần dần, bên ngoài lửa tấp nập được nhóm lên. Đồng thời, từng đợt mùi rượu cũng bắt đầu bay tới.

    Trong mùi rượu còn xen lẫn tiếng chuông nhạc cùng tiếng đàn du dương. Tôn Nhạc rửa sạch xong thay đổi một thân quần áo sạch đi ra cửa phòng. Chỉ thấy trong sương phòng tiếp khách của Ngũ công tử tiếng cười truyền ra, thị tỳ ra vào không thôi.

    Tôn Nhạc vẫn chưa đến gần liền nghe được trong sương phòng truyền đến tiếng cười to lanh lảnh của Yến Tứ.“Giỏi cho ngươi Tiểu Ngũ vô thanh vô tức liền đên Lạc muội tử cũng dụ dỗ đến đây. Lạc muội tử chính là đệ nhất mỹ nhân trong Cơ tộc ta. Không đúng. Là Việt quốc đệ nhất mỹ nhân. Tiểu tử ngươi không sợ những hán tử ghen tuông kia chém đầu của ngươi sao?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, thầm nghĩ: Thì ra Cơ Lạc là Việt nữ! Nói như vậy, bổn gia Cơ tộc cũng là ở Việt quốc?

    Yến Tứ nói đến đây lại cười ha ha một hồi. Trong tiếng cười lớn của hắn, Cơ Lạc mang theo ngượng ngùng kêu lên: “Yến Tứ ca, huynh còn nói bậy ta sẽ không để ý tới huynh nữa”.

    “Rồi, rồi, ta sẽ không nói bậy, ta không nói bậy. Ha ha ha ha”. Yến Tứ lại là cười to một hồi.

    Nghe tiếng cười sang sảng của Yến Tứ, Tôn Nhạc chợt nhớ tới trước người lần trước luôn cùng hắn ra vào Doanh Thập Tam, thầm nghĩ: cũng không biết Doanh Thập Tam có đến hay không?

    Nàng lúc này đã đi tới ngoài sương phòng, khi nàng xuất hiện ở cửa ra vào sương phòng thì trong sương phòng đèn đuốc sáng trưng, mấy người đang nói chuyện với nhau thật vui, cũng không chú ý tới nàng tiến đến.

    Tôn Nhạc cúi đầu xuống, lặng yên không một tiếng động đi đến sau lưng Ngũ công tử ngồi xổm xuống. Nàng vừa ngồi xuống, liền cảm giác được có người dùng hai con ngươi sáng quắc nhìn chăm chú chính mình, Tôn Nhạc vừa nhấc đầu, liền đối mặt Cơ Lạc ôn nhu mỉm cười.

    Ngồi ở đối diện chỉ có Yến Tứ, lúc này, Song xu đã một trái một phải ngồi chồm hỗm đến bên cạnh Yến Tứ. Tôn Nhạc thật không ngờ, chỉ một chút thời gian như vậy, Ngũ công tử đã đem Song xu giao cho Yến Tứ rồi, nàng còn tưởng rằng sẽ có cái nghi thức gì.

    Nghĩ đến nghi thức, Tôn Nhạc không khỏi nở nụ cười khổ: Song xu vốn là người bổn gia dùng làm lễ vật đưa cho Ngũ công tử, lúc này Ngũ công tử đem các nàng chuyển giao cho một nam nhân tin cậy, coi như là rất chiếu cố các nàng rồi, về phần đón dâu, trừ phi cưới vợ, cơ thiếp vào cửa còn có cái nghi thức gì? Chính cô ta lúc trước đến trong phủ Ngũ công tử, thì chỉ là ngồi xe bò, trước ngực mang theo một đóa khiên ngưu đấy sao.

    Yến Tứ không chú ý tới Tôn Nhạc đã đến, cũng hoàn toàn không nhớ rõ, hiện tại thiếu nữ tướng mạo bình thường ngồi sau lưng Ngũ công tử, sẽ là bé gái xấu xí mà nhanh trí hai năm trước.

    Hắn sau khi ngửa đầu uống xong một ly rượu, cười nói với Ngũ công tử: “Tiểu Ngũ, ngươi cũng đã biết lần này Tắc Hạ cung xây dựng thêm vì sao hấp dẫn người trong thiên hạ xem chứ?”.

    Ngũ công tử vừa nghe hắn nói như vậy, thật là có điểm không rõ, lập tức ngước mắt hỏi: “Vì sao?”.

    Yến Tứ vỗ tay cười, vui tươi hớn hở nói: “Đó là bởi vì, Tô Cơ một trong tam đại gia thiên hạ đáp ứng lời mời đi vào Lâm thành”.

    Ngũ công tử nhíu mày nhìn hắn, vẻ mặt không đồng ý: “Huynh cho rằng trượng phu trong thiên hạ ai cũng háo sắc như huynh ư?”.

    Yến Tứ cười hắc hắc hai tiếng, thân thể nghiêng nghiêng về phía trước, tiến đến trước thấp giọng nói: “Tiếp theo Tô Cơ, chính là Trĩ tài nữ cùng Tô Cơ giương danh thiên hạ một đạo tiến đến. Ngươi suy nghĩ một chút, sắc đẹp trong thiên hạ ở đây chiếm ba phần, có người trượng phu nào có thể không tâm động?”.

    Yến Tứ nói đến đây, như là nghĩ tới điều gì, hướng về phía Ngũ công tử nhếch mi trợn mắt nói: “A, ta quên, Ngũ đệ ta chính là một nam tử đặc biệt giai nhân ngồi trong lòng mà vẫn không loạn”.

    Hắn nói đến đây, quay đầu đối với Cơ Lạc cười đến miễn cưỡng nói: “Lạc muội tử, ngươi cũng đã biết tiểu tử này chính là có tiếng chung tình. Người trong thiên hạ cũng biết, trong lòng của hắn bởi vì có ngươi muội muội nghiêng nước nghiêng thành này, cho nên đối với bất kỳ nữ nhân nào cũng không động tâm”.

    Yến Tứ thốt ra lời này, Cơ Lạc lập tức tươi cười rạng rỡ, đôi mắt của nàng nhẹ nhàng nhìn về phía Ngũ công tử, chính là khi nhìn thấy dung nhan trong trẻo nhưng lạnh lùng kia thì nụ cười của nàng liền chậm rãi giảm đi.

    Trong mắt Cơ Lạc thêm một vòng u sầu, nàng nhìn sang Tôn Nhạc yên tĩnh không tiếng động mà ngồi chồm hỗm trên mặt đất, khẽ cười nói: “Lời mà Yến Tứ ca nói, Lạc nhi đã nghe qua. Nghe Ngũ ca nói, lời này cũng không phải hắn nói, mà là Tôn Nhạc nói. Tôn Nhạc, đúng không?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười khổ một cái, nàng bộ dạng phục tùng liễm mục, nhẹ giọng đáp: “Vâng”.

    Cơ Lạc ánh mắt như nước, nàng cười dịu dàng nhìn Tôn Nhạc, nói: “Lại không biết lời kia của Tôn Nhạc từ đâu mà đến?”. Nàng liếc mắt thoáng qua Ngũ công tử, trầm giọng nói: “Lạc cho rằng, lời này cũng không phải là Ngũ ca nguyện ý”.

    Tôn Nhạc âm thầm kêu khổ: bắt đầu tính nợ cũ rồi đây.

    Nàng lúc ấy nói lời kia thì một là giải vây, hai là nghĩ cách làm cho Ngũ công tử giành được chúng nữ hảo cảm, ba là làm cho Cơ Lạc sau khi nghe được câu nói kia, tâm hồn thiếu nữ sẽ mừng thầm, trợ giúp Ngũ công tử giành vị trí người thừa kế. Nhưng nàng nào biết đâu rằng thế sự hay thay đổi, lúc ấy lời nói được cho là rất tốt giờ lại thành cái dạng này.

    Yến Tứ lúc này quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, vẻ mặt ngạc nhiên, ngay khi Cơ Lạc chằm chằm nhìn vào Tôn Nhạc, chờ nàng trả lời thì Yến Tứ đột nhiên hú lên quái dị, hô to nói: “Trời ạ, ngươi là bé gái xấu xí năm đó sao? Ngươi rõ ràng tuyệt không xấu, dù là thật, cũng thật không tưởng tượng được”.

    Ngũ công tử một bên trừng mắt nhìn Yến Tứ, nói: “Có gì phải ngạc nhiên? Nữ đại mười tám biến, đây là chuyện hợp tình hợp lý”.

    Yến Tứ cười hắc hắc, hắn tự tay gãi da đầu của mình, hai mắt còn chăm chú nhìn vào trên người trên mặt Tôn Nhạc, vừa xem vừa lắc đầu liên tục, vẻ mặt không dám tin.

    Đối với Tôn Nhạc, hắn là ấn tượng rất sâu, bởi vì hảo bằng hữu của hắn, Doanh Thập Tam lòng tại thiên hạ rõ ràng thập phần chú ý tiểu cô nương này. Tuy hắn một mực không đồng ý, nhưng hắn cũng tin tưởng ánh mắt Doanh Thập Tam, Tôn Nhạc đã lọt vào trong mắt của hắn, như vậy nhất định có chỗ hơn người.

    Bị Yến Tứ cắt ngang, câu hỏi của Cơ Lạc liền không giải quyết được gì. Cơ Lạc cũng chỉ đành thu hồi ánh mắt, mỉm cười mà ngồi.

    Kế tiếp, Yến Tứ thao thao bất tuyệt chính là một trận lộn xộn, từ trong lời nói của hắn có thể biết, bây giờ Lâm thành quả nhiên là vô cùng náo nhiệt, cơ hồ là trung tâm chú ý của thế nhân, vô số người lộn xộn tuôn tới, hiện tại chỉ là mới bắt đầu.

    Hai năm qua, Ngũ công tử cũng không có đi lại trên thế gian, hắn mặc dù không có xuất hiện, bất quá ‘Ngũ đức chung thủy thuyết’ của hắn dưới sự sử dụng của người có tâm, vẫn là càng ngày càng vang dội, càng ngày càng dẫn tới thế nhân chú mục. Lúc này Ngũ công tử được mời tới Tắc Hạ cung xem như lần đầu tiên hắn sau hai năm chính thức tái nhậm chức, ý nghĩa cực phi phàm.

    Tôn Nhạc ngồi chồm hỗm sau lưng Ngũ công tử, ngoại trừ Cơ Lạc thỉnh thoảng liếc nàng, nàng cơ hồ là một người tàng hình.

    Tuy nhiên ánh mắt Cơ Lạc vô tình hay cố ý luôn chằm chằm vào nàng, Tôn Nhạc cũng không để ý chút nào. Nàng đã sớm đói bụng, liền múc vài khối thịt dê, cùng cháo gạo chậm rãi bắt đầu ăn. Trên bàn này thực phẩm không ít, ngoại trừ hai thứ này còn có hai loại rượu, vài đĩa điểm tâm. Tôn Nhạc lẳng lặng ăn, vẻ mặt vui sướng.

    Cơ Lạc nhìn qua Tôn Nhạc bình tĩnh như nước, ánh mắt càng phức tạp. Mà một bên, Ngũ công tử cùng Yến Tứ lâu ngày gặp lại, càng nói càng hăng say, thao thao bất tuyệt, Yến Tứ thỉnh thoảng cười ha ha một hồi, Ngũ công tử cũng thỉnh thoảng cười nhẹ hai tiếng, một trận nói chuyện thẳng đến màn đêm đã sâu mới chấm dứt.

    Ngày hôm sau, Tôn Nhạc dậy thật sớm như thường lệ, dưới tia nắng ban mai nhàn nhạt luyện tập nửa canh giờ Thái Cực quyền.

    Khi nàng tắm rửa xong, thu thập gọn ghẽ, Ngũ công tử sớm được Yến Tứ kéo đi chơi đùa.

    Tôn Nhạc đành phải quay về, nàng có điểm do dự, không biết nên ở trong phòng tiếp tục luyện tập Thái Cực quyền, hay là đến Lâm thành dạo chơi. Sở dĩ do dự, là vì thời gian này nàng luyện Thái Cực quyền có tiến bộ thật lớn, làm cho nàng có điểm mê muội, nhưng nàng vừa mới tới đây, có điểm hiếu kỳ. Nàng vừa đi vừa suy nghĩ, khi đi vào ngoài sân nhỏ trong hoa viên thì xa xa nhìn đến Cơ Lạc cùng bốn thị tỳ đi tới hướng nàng.

    Thấy các nàng đến gần, Tôn Nhạc nhớ ánh mắt Cơ Lạc luôn đánh giá mình, liền có điểm muốn tránh đi. Lập tức thân thể nàng lóe lên, trốn vào trong rừng cây một bên, ẩn thân sau hai cây đa cao lớn.

    Tiếng bước chân càng ngày càng vang, càng ngày càng gần, chỉ chốc lát, năm người Cơ Lạc lướt qua vị trí nàng ẩn thân, tiến nhập sân của Ngũ công tử. Tôn Nhạc xa xa nghe được thanh âm ôn nhu của Cơ Lạc truyền đến: “Ngũ ca có ở đây không?”.

    “Hồi cô nương, công tử sáng sớm đã cùng Yến Tứ công tử ra cửa”.

    “Ồ”. Thanh âm Cơ Lạc có vẻ hơi thất vọng. Một lát sau, thanh âm mềm mại của nàng lần nữa truyền ra: “Tôn Nhạc có đây chứ?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, cười khổ một cái: quả nhiên hỏi đến mình.

    “Tôn Nhạc mới vừa rồi còn ở đây”.

    “Như vậy a? Ta chờ một chút”.

    Còn muốn chờ?

    Tôn Nhạc có điểm chóng mặt, lập tức rón ra rón rén đi qua con đường nhỏ trong rừng cây, chạy ra bên ngoài.

    Chỉ chốc lát công phu, nàng liền tới cửa lớn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 107: Sở Nhược vương
    Tôn Nhạc vẫn duy trì thói quen kiếp trước, khi ra khỏi cửa đều bt tiền trong ngực. Lúc này cũng vậy, nàng sớm đem mười lượng vàng Ngũ công tử thưởng trước kia lấy ra một, đổi thành đao tệ cùng bạc. Hiện tại trong tay áo nàng chứa những thứ này.

    Lâm thành rất lớn, hơn nữa bởi vì Tề nhân cũng khá giả, phòng gỗ nhà đá hai bên đường đều xây cao lớn uy vũ, có hơn một nửa là hai tầng.

    Một thân áo giầy rơm, Tôn Nhạc dung mạo không đẹp sau hai năm lần nữa bước trên chốn phồn hoa này, trong lòng rất là buông lỏng. Bởi vì khi nàng đi tới, rõ ràng không ai hướng nàng liếc mắt một cái!

    Rốt cuộc, rốt cuộc không hề xấu đến đâm vào mắt người!

    Tôn Nhạc trong lòng hết sức cao hứng, nàng trước kia ở thành thì vừa lộ mặt không đến nổi vạn người chú mục, ít nhất cũng là trăm người ghé mắt. Hiện tại tốt rồi, nàng giống như là người tàng hình, cũng không hù ngã bất cứ kẻ nào, đồng thời bọn đăng đồ tử háo sắc cũng sẽ không liếc qua nàng.

    Tuy rằng, đăng đồ tử không thèm nhìn mà lướt qua như vậy, dường như cũng không phải chuyện rất vinh quang, lại càng không đáng để nàng kiêu ngạo đắc ý. Nhưng Tôn Nhạc vẫn là cảm thấy vô cùng hưng phấn.

    Hai mắt nàng sáng lên, nhẹ nhàng mà thở ra một hơi thật dài, nhìn người trên đường lui tới, nhịn không được nhẹ nhàng cười.

    Lâm thành không có đài Chư Tử, chỉ có một Tắc Hạ cung vừa xây dựng thêm, đã dẫn người trong thiên hạ tới ghé mắt. Bất quá Tắc Hạ cung cách phố chính cũng hơi xa, dùng xe ngựa cũng phải đi đến ba canh giờ, đi bộ như nàng vậy căn bản là đi không đến, cho nên nàng cũng không nghĩ đến chuyện mau mau đến xem.

    Theo hiền sĩ các nơi tràn vào, hiện tại trong Lâm thành nhiều nhất là một ít hiền sĩ đeo trúc quan. Thế gian này vật chất thiếu thốn, dù là kẻ có tiền bình thường, một năm có thể ăn thịt no nê đã rất là rất giỏi rồi. Bởi vậy những người đọc sách này dù đeo quan, phần lớn cũng làm từ trúc. Ngẫu nhiên có thể nhìn đến người dùng ngọc quan, thì không phải là nhà cực giàu thì là con cháu quyền quý.

    Tôn Nhạc đi một hồi, cảm thấy hơi đói rồi, liền cất bước tửu lâu phía trước khoảng trăm mét, có một mảnh gấm phất phơ trên viết chữ ’thực’.

    Tửu lâu cũng có hai tầng. Trong đại sảnh tầng thứ nhất đã ngồi hơn mười hiền sĩ mang trúc quan. Những người này từ các nơi chạy đến phong trần mệt mỏi vừa ăn vừa cất giọng trọ trẹ tán gẫu.

    Tôn Nhạc đi đến một sập trong góc ngồi xổm xuống. Hướng tiểu nhị muốn một phần bánh, một bầu rượu, một đĩa đậu cao xong liền chậm rãi ăn.

    Nàng ăn rất chậm, rất thanh nhã, vừa ăn vừa thỉnh thoảng đánh giá mọi người chung quanh.

    Đúng lúc này, một thanh niên bước đến. Thanh niên này hai mươi tuổi, làn da ngăm đen mà rắn chắc. Đôi mắt lóe sang, bộ dáng thập phần tinh anh.

    Thanh niên này vừa tiến đến. Trong tiệm có mấy người đồng thời hướng hắn mời: “Tri bách sự (biết trăm chuyện) tiểu tử ngươi đến đấy à?”

    “A ha. Rốt cuộc cũng đợi được tiểu tử ngươi rồi. Nói nhanh lên. Hiện tại lại có chuyện gì thú vị đã xảy ra”.

    “Tri ca, ngươi một tháng này không tới, chúng ta đều buồn bực hoảng hốt”.

    Trong ba bốn tiếng chào hỏi, thanh niên lộ ra hàm răng trắng như tuyết, liên tục chắp tay trước ngực nói: “Đa tạ chư vị đã nhớ”.

    Hắn đi vào một bàn trước Tôn Nhạc thì một hiền sĩ chừng ba mươi tuổi đưa bầu rượu qua nhét vào trong tay Tri bách sự. Tri bách sự rất vui mừng, sau khi cười ha ha một hồi, nhắc bình rượu kia ngẩng đầu lên nâng ly.

    Dòng rượu vàng đục rót vào giữa cổ họng của hắn, Tri bách sự uống như nước phá bờ, đảo mắt bầu rượu liền thấy đáy.

    Đem bầu rượu không để xuống trên bàn, Tri bách sự chắp tay trước ngực cười sang sảng nói: “Đa tạ thịnh tình của chư vị”.

    Nói đến đây, hắn ho một tiếng.

    Mọi người thấy hắn thanh giọng, biết hắn sắp nói ra suy nghĩ của mình, trong nhất thời, hơn mười người đều đình chỉ nói chuyện, hơn mười ánh mắt đồng thời nhìn hướng hắn.

    Tri bách sự sau khi ho một tiếng, cao giọng nói: “Chư vị nói đúng, gần đây xác thực đã xảy ra một chuyện kinh thiên động địa!”.

    Đại sự kinh thiên động địa?

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, đồng loạt thấy hào hứng lên, cả đám đều nhìn hướng Tri bách sự, đại sảnh lầu một trở nên lặng ngắt như tờ.

    Tôn Nhạc thấy mọi người thận trọng như thế, biết lời Tri bách sự này nói khẳng định có vài phần đáng tin cậy, lập tức cũng quay đầu, tò mò nhìn về phía hắn, chờ hắn nói tiếp.

    Tri bách sự hai mắt đảo qua mọi người, đột nhiên thanh âm hơi thấp, con mắt chuyển động linh hoạt hỏi: “Chư vị có biết Sở hay không?”

    Sở? Người nơi này đều là hiền sĩ biết chữ, làm sao có thể ngay cả địa danh cũng không biết? Tất cả mọi người không tiếp lời, chờ câu dưới của hắn.

    Tri bách sự cười hắc hắc, mặt mày hớn hở nói: “Sở nhiều núi, dân phong dũng mãnh mà cách Trung Nguyên khá xa, từ trước đến nay là nơi Nam Man hội tụ. Từ sau khi Đại Chu ta được thiên hạ, Sở chính là do hơn mười vị Sở tù trưởng cùng nhau thống trị. Những Sở tù trưởng này chính là những kẻ liều lĩnh một phương, thiên tử từ trước đến nay cũng không trông nom”.

    Tri bách sự nói đến đây, hít một hơi thật sâu, trợn to mắt nói ra: “Đại sự kinh thiên động địa ta mới vừa nói, chính là từ Sở này phát sinh”.

    Lúc nói chuyện Tri bách sự có điểm ra vẻ thần bí, cũng không biết vì sao, những người quen thuộc hắn không ai mở miệng chất vấn. Tôn Nhạc chú ý tới, lúc này trên lầu hai đi xuống năm sáu người khách, bọn họ yên tĩnh đi xuống, yên tĩnh ngồi ở sập lắng nghe Tri bách sự nói chuyện.

    Một hiền sĩ bên trái lúc này lại đưa một bình rượu lớn cho Tri bách sự, Tri bách sự một bả lấy qua, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.

    Tất cả mọi người nhìn hắn, nhìn hắn một phen uống ừng ực.

    Tri bách sự sau khi ực một cái uống cạn, duỗi tay áo đem rượu bên miệng lau đi, nhìn mọi người lần nữa nói: “Trong hơn mười vị Sở tù trưởng này, xuất hiện một nhân vật rất giỏi! Vị Sở tù trưởng mới này, nghe nói đến nay mới mười lăm sáu tuổi, hắn vào một năm trước vô thanh vô tức, cũng không biết dùng cái biện pháp gì, tiêu diệt mười mấy Sở tù trưởng khác rồi! Chính hắn thành người đầu tiên thống nhất đất Sở!”.

    “A?”.

    “Có chuyện cỡ này phát sinh sao?”.

    “Một năm trước, Sở tù trưởng này chẳng phải là mới mười bốn mười lăm tuổi, tuổi nhỏ như thế, đã giỏi như vậy sao? Thật là đáng sợ!”.

    Mọi người đều nghị luận.

    Tôn Nhạc chú ý tới, trong tiếng nghị luận của mọi người, căn bản không có tiếng nghi vấn truyền ra.

    Tri bách sự đợi đến tiếng nghị luận ngừng, mới cười hắc hắc, con mắt quay tít một vòng, lớn tiếng nói: “Sở thật sự hoang xa, lại là chỗ Nam Man tụ tập, bất kể là thiên tử hay là thế nhân, đều không có hứng thú với chỗ kia. Chính là bởi vì không có hứng thú, nên chuyện một cái tiểu tử lông cũng chưa dài đủ nhất thống Sở, lại cho tới hôm nay mới truyền ra”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, lắc đầu thầm suy nghĩ: ngày hôm nay một việc nhỏ lông gà vỏ tỏi cũng sẽ truyền đi khắp nời thế nhân đều biết rõ. Thiếu niên Sở tù trưởng kia nhất thống Sở chuyện lớn như thế, rõ ràng giấu giếm một năm đều không có truyền ra, thực sự là giữ công tác bí mật làm tốt lắm nha!

    Lúc này, Tri bách sự hít sâu một hơi, biểu lộ trở nên nghiêm túc.

    Mọi người biết rõ Tri bách sự, hắn biểu lộ như thế, liền đại biểu hắn có chuyện trọng đại muốn nói.

    Trong thời gian ngắn, tất cả thanh âm đều biến mất, mọi người chuyên chú theo dõi hắn, biết trăm Tri bách sự tuyên bố chuyện trọng đại.

    Tri bách sự hít sâu một hơi, nói ra: “Chuyện Sở quốc này sở dĩ truyền ra, đó là bởi vì thiếu niên Sở tù trưởng này làm một đại sự kinh thiên động địa!”.

    Trong sự lặng ngắt như tờ, Tri bách sự nói từng chữ từng câu: “Thiếu niên Sở tù trưởng này công nhiên hướng Chu thiên tử thỉnh phong! Hắn muốn Chu thiên tử phong chính mình làm vương!”.

    Mọi người bắt đầu ồn ào lên. Người người cũng biết, nước chư hầu trong thiên hạ này sở dĩ hình thành, là vì sau khi Chu thay thế Thương mà được thiên hạ, vì ban thưởng công thần mà thiết lập. Nói cách khác, năm trăm năm này, ngoại trừ Chu Vũ Vương nhất thống thiên hạ, không còn có vị một chu thiên tử khác lại ngăn chư hầu, hiện tại thủ đô tất cả chư hầu có mấy trăm năm lịch sử, lai lịch rất không tầm thường.

    Hắn một cái Sở tù trưởng nho nhỏ, căn bản cũng không phải là người thượng đẳng, càng chưa có làm công tích kinh thiên động địa gì, lại dám hướng Chu thiên tử thỉnh phong, thật sự quá buồn cười.

    Bởi vậy, tiếng cười trong hành lang là càng lúc càng vang lên, tiếng khịt mũi cũng không thiếu. Cả đám đều cảm thấy việc này thật sự buồn cười.

    Bất quá, vẻ mặt Tri bách sự lại nghiêm túc như cũ. Vài người quen thuộc với hắn, biết rõ lời của hắn vẫn chưa nói xong, nghị luận hai câu liền đình chỉ. Mà những người hiền sĩ mới tới, thì vẫn châu đầu kề tai nói không ngừng.

    Mắt thấy tiếng nghị luận càng lúc càng lớn, càng ngày càng to, Tri bách sự thanh giọng ho một tiếng, tiếng hắn ho tuyệt không vang dội, nhưng tiếng ho này vừa ra, tạp thanh lập tức dừng lại. Cả những người nói chuyện với nhau thật vui kia được người ngoài nhắc nhở cũng an tĩnh lại, nguyên một đám quay đầu nhìn hướng Tri bách sự.

    Khi một đám đã yên tĩnh, Tri bách sự nói ra: “Chuyện này vẫn chưa hết. Vấn đề là, sau khi Chu thiên tử cự tuyệt hắn thỉnh phong, năm này thiếu niên Sở tù trưởng rõ ràng lập tức tự mình phong vương! Hắn phong mình là ‘Sở Nhược vương’, còn hướng thiên hạ tuyên bố: Chu vương nhờ truyền ngôi mà được thiên hạ, hắn cũng muốn thử xem vương vị kia nặng bao nhiêu!”.

    Khi Tri bách sự nói ra hai câu này của Sở Nhược vương, trong thời gian ngắn, tất cả mọi người trong đại sảnh á khẩu không trả lời được, đầu váng mắt hoa nửa ngày không cách nào thanh tỉnh. Vương vị kia là biểu tượng của thiên tử, ngoại trừ thiên tử không người nào dám đụng tới, hắn trước mặt mọi người tuyên bố muốn xưng vương, đó là chí hướng nhắm tới vị trí thiên tử nha.

    Tri bách sự nhìn mọi người, tiếp tục cao giọng nói: “Sở Nhược vương này hắn chẳng những đem mình phong làm vương, còn đang ở trong đất Sở phân phong chư hầu! Chư vị, Sở tù trưởng này là đã đem mình xưng ngang hàng cùng Chu thiên tử”.

    Tri bách sự nói đến đây, liền ngồi xuống sập ở một bên, bưng một bầu rượu lên lần nữa nâng ly.

    Trong hành lang rất yên tĩnh, tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau, chỉ có tiếng Tri bách sự uống ừng ực truyền đến.

    Chuyện này, cả mấy người vốn đang giễu cợt kia cũng không nở nụ cười nổi. Tất cả mọi người đều cảm thấy tình thế nghiêm trọng! Sở Nhược vương này cả gan làm loạn như thế, làm càn như thế, nhưng là sẽ khiến cho thiên hạ chấn động a! Chẳng lẽ, lập tức sẽ phát sinh chiến sự rồi sao?

    Tôn Nhạc cũng nghe đến trợn mắt há hốc mồm, thầm nghĩ: Sở Nhược vương này tuy còn trẻ, nhưng lại là một kiêu hùng không sợ trời không sợ đất . Hơn nữa, hắn mười bốn mười lăm tuổi liền bắt đầu từng bước nhất thống Sở, loại tài trí này, cũng quá mức rợn cả người đi? Không thể tưởng được trong thiên hạ lại có nhân vật như vậy! Chỉ sợ chỉ có Khang Hi đế Thanh triều so sánh đượcvới hắn! Trên đời này, thật là có người thông minh như thế nha.

    Ai, hắn làm như vậy, thiên hạ lập tức sẽ nổi lên chiến sự.

    Lúc này, một hiền sĩ râu dài bốn mươi mấy tuổi đột nhiên hỏi: “Sở Nhược vương này cả gan làm loạn như thế, vì sao lại đặt tên cho mình là ‘Nhược vương’?” (Nhược nghĩa là yếu đuối).

    Tri bách sự lắc đầu, nói: “Ta chỉ biết, lúc ấy thuộc hạ của hắn cũng không đồng ý hắn lấy tên này. Nhưng Sở Nhược vương vẫn kiên trì, mọi người cũng hết cách”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, không khỏi thầm nghĩ: Nhược vương? Di, Nhược Nhi cũng có chữ Nhược.

    Nàng chỉ là thoáng nghĩ qua, liền đem hắn vung đến sau đầu.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 108: Hình như có công phu rồi

    Sau khi Tri bách sự ném ra cái tin tức kinh thiên động này, tất cả mọi người trong hành lang đều an tĩnh lại.

    Trong lòng Tôn Nhạc cũng cảm thấy phiền muộn, tuy nàng đã sớm cảm giác được loạn thế sắp đến, chính là thật không ngờ lại tới nhanh như vậy! Lại dùng phương thức như vậy mở màn.

    Nàng ngơ ngác nhìn dòng người bên ngoài lui tới, thầm suy nghĩ: chiến tranh xảy ra, thế gian loạn lạc, nhân mạng sẽ nhẹ như cỏ rác. Ta phải làm thế nào cho tốt?

    Vốn là, nàng luôn ảo tưởng vào một ngày nào đó, tìm được một địa phương thích hợp, hoặc có một cơ hội thích hợp, liền rời xa tất thảy, qua một cuộc sống ngồi xem mây đến mây đi. Nàng tuy cảm giác được đại loạn sắp đến, nhưng vẫn cảm thấy đại loạn còn xa, ít nhất còn có thể làm cho mình vượt qua vài năm thái mới loạn lạc.

    Nhưng thế sự khó liệu, đại loạn đã như lửa sém đến lông mày!

    Kế tiếp, Tôn Nhạc có điểm hoảng hốt, Tri bách sự lúc này cũng uống đến say mèm, bên người hắn, bốn năm người say ngã trái ngã phải. Những chuyện này là do cảm giác được đại loạn sắp đến, trong nội tâm hoảng sợ nên dùng rượu giải buồn.

    Tôn Nhạc chậm rãi đứng lên, ném cho tiểu nhị mười cái đao tệ, xoay người đi ra phía ngoài.

    Bên ngoài mặt trời cao cao như trước, người đến người đi rầm rĩ không ngừng, cực kỳ náo nhiệt, nhưng Tôn Nhạc đi tới, lại chỉ cảm thấy trên người lạnh lẽo.

    Nàng sau khi ở trên đường tùy ý vòng vo một lúc, trong vòng một canh giờ này, nàng căn bản là hốt hoảng, ánh mắt mờ mịt một mảnh, cái gì cũng không có nhìn đến, liền bước thấp bước cao trở về.

    Ngoài biệt viện Cơ phủ, đậu vài chiếc xe ngựa, xem ra có người tới gặp Ngũ công tử. Tôn Nhạc tâm thần bất định, liền tránh đi chỗ nhiều người, theo con đường nhỏ trong bóng rừng đi về hậu viện biệt viện.

    Hậu viện biệt viện cũng là một ngọn núi. Trong loại thành thị lớn này chỗ như vậy rất dễ dàng tìm được. Cơ thành chủ lúc trước xây biệt viện vì tiết kiệm tiền, liền tuyển cái chỗ xa xôi này. Về sau Lâm thành xây dựng thêm cái địa phương xa xôi này cũng dần dần thành trung tâm .

    Tôn Nhạc đi vào phía sau núi, đi đến rừng trúc ngồi xuống trên một tảng đá lớn. Phía trước rừng trúc khoảng hai mét chính là một con suối nhỏ. Con suối thanh tịnh nhẹ nhàng chảy qua trên đá vụn. Thỉnh thoảng có hai con cá chơi đùa trong đó. Dòng suối chảy qua đường núi xuyên qua rừng, vượt qua khe núi mà đi.

    Tôn Nhạc ôm đầu gối mà ngồi, nhìn dòng suối chảy xuất thần. Dòng suối lạnh mà trong veo, u tĩnh không tiếng động. Tôn Nhạc nhìn một chút liền thở dài.

    Dòng suối này thanh tịnh như thế một năm lại một năm chảy. Mặc kệ thế đạo này là đen là trắng, cũng không trông nom thế nhân này đẹp hay xấu. Hắn cũng chảy như vậy, bằng phẳng, trầm tĩnh mà ôn nhuận.

    Nhìn một chút, Tôn Nhạc tâm niệm vừa động, thầm suy nghĩ: nước chảy mặc kệ vận mệnh phía trước an bài là nham thạch hay rừng trúc, là đồng bằng hay sườn núi hiểm trở, hắn đều không tiếng động yên tĩnh chảy qua, cũng không sợ hãi. Tôn Nhạc, ngươi cũng có thể làm được! Ngươi cũng có thể không đếm xỉa vận mệnh an bài, bất chấp hiểm trở!

    Với lại, Tôn Nhạc ngươi đã là người của hai thế giới rồi!

    Nàng nghĩ tới đây, tâm tình rốt cuộc chậm rãi bình tĩnh lại.

    Tôn Nhạc đứng lên, đi đến bên hông bãi đất hoang rừng trúc, khởi giá thức lần nữa luyện tập Thái Cực quyền.

    Trải qua hai năm luyện tập, Tôn Nhạc sớm đã bắt được luồng khí vô hình hai năm trước nàng cảm giác được, cũng có thể tự do khống chế luồng khí này, thậm chí có thể khống chế lực đạo lưu động trong cơ thể mình.

    Bởi vậy, theo quyền thức nàng triển khai, lá trúc, tro bụi đều bay xuống, bay đến trước người của nàng liền bị một đạo khí vô hình vô chất ngăn lại. Những lá trúc tro bụi kia không ngừng xoay tròn trên không trung, xoay tròn, theo quyền thức của nàng hoặc sang trái hoặc sang phải, hoặc chuyển vòng tròn, nhưng hết lần này tới lần khác sẽ không rơi xuống!

    Đặc biệt khiến Tôn Nhạc mừng thầm chính là, trong hai tháng này, mỗi lần nàng luyện tập Thái Cực quyền thì chung quy cảm giác được chính mình tựa hồ nắm giữ cái gì tương đối cao thâm.

    Như hiện tại, khi nàng đang luyện, trong lúc nàng huy động hai tay, sẽ hình thành một đạo dòng xoáy vô hình. Cái dòng xoáy này nàng hoàn toàn có thể thao túng, có thể xoay chuyển chúng nó, hơn nữa càng ngày càng thuần thục. Nàng thậm chí có thể theo tâm ý của mình mà khiến cho lá cây tro bụi tụ tán, trở thành tên bắn ra hay là phóng tới bầu trời như mưa bổ nhào đầu đổ xuống.

    Cảm giác như vậy rất mỹ diệu, đã mỹ diệu, lại có một loại cảm giác nắm trong tay cái gì.

    Lúc này Tôn Nhạc đã cảm giác được, chính mình có thể đã có nội công mà kiếp trước từng nghe nói qua.

    Có lẽ, mình trong lúc vô tình đã có thêm một phần năng lực mưu sinh thời loạn thế.

    Trong Cơ phủ, Tôn Nhạc cố tình muốn tìm người thỉnh giáo, hỏi qua vài cái kiếm khách tuy nhiên họ cũng không biết nội công là gì. Tôn Nhạc vẫn muốn, nếu như gặp lại Nghĩa Giải, nhất định phải hướng hắn hỏi một chút đây là chuyện gì xảy ra.

    Tôn Nhạc luyện tập hai canh giờ, lúc này lại đến thời gian dùng bữa tối. Mà tâm tình của nàng đã hoàn toàn bình tĩnh, liền xoay người đi về.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc liền tới sân trước nàng cùng Ngũ công tử ở.

    Nàng còn chưa vào cửa, A Phúc liền thấy nàng, hắn hướng Tôn Nhạc bước đi.

    A Phúc đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hỏi: “Ngươi đi đâu vậy? Cơ cô nương tìm ngươi, Ngũ công tử cũng tìm ngươi”.

    Tôn Nhạc cười yếu ớt nói: “Ngũ công tử tìm tôi có chuyện gì?”.

    A Phúc thở dài một tiếng, cùng nàng sóng vai đi vào sương phòng, nói: “Nói là cái gì chuyện về Sở vương a, thiên hạ đại loạn. Vì việc này, Ngũ công tử cùng Yến Tứ chơi cũng chưa có chơi đã

    Tôn Nhạc nhìn về phía sương phòng tiếng người huyên náo, thấp giọng hỏi: “Những người nào đến đây vậy?”.

    A Phúc không hiểu nhìn về phía Tôn Nhạc, không rõ đang yên lành sao nàng lại nhắc đến Triệu hầu?

    Hắn nói đến đây, nhìn về phía Tôn Nhạc bất an mà hỏi thăm: “Tôn Nhạc, ngươi cảm thấy quả thực sẽ có chiến tranh sao? Ai, ta nghe Yến Tứ công tử nói, Tề hầu đối với chuyện này thập phần mưu cầu danh lợi, chỉ sợ sẽ dẫn đầu xuất binh”.

    Trong nội tâm Tôn Nhạc lộp cộp, thầm nghĩ: Yến Tứ cũng nói như vậy, xem ra tin tức này đã lộ ra ngoài rất nhiều rồi.

    A Phúc mày nhíu lại cực kỳ căng thẳng, vẻ mặt lo lắng cùng bất an: “Nếu như Tề hầu muốn đánh Sở quốc, cũng không biết đối với những người như chúng ta có thể có ảnh hưởng hay không? Ai, thật sự không thích chiến tranh”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng hỏi: “Triệu hầu thì sao? Triệu hầu có tin tức gì truyền ra?”.

    A Phúc không hiểu nhìn về phía Tôn Nhạc, không rõ đang yên lành sao nàng lại nhắc đến Triệu hầu?

    Tôn Nhạc suy nghĩ, hai năm trước Triệu hầu đã lộ ra dã tâm, cũng không biết lúc này hắn sẽ ứng đối như thế nào?

    Nàng vừa nghĩ đến đây, trong nội tâm liền âm thầm lắc đầu: ta đây là làm sao vậy? Đại sự trong thiên hạ này có quan hệ gì đến ta đâu?

    Vô tình, nàng cảm giác mình hẳn là nên thu thập tin tức các phương diện, tốt nhất là nắm giữ như Tri bách sự kia, như vậy mới ở trong các loại nguy cơ cùng thế sự biến hóa cầm thế chủ động.

    Nhưng ý niệm này trong đầu chỉ là một cái thoáng qua, Tôn Nhạc lại cảm thấy chính mình rất là nhàm chán, nàng vốn rất lạnh nhạt, lại rất lười nhác, chỉ thích nước chảy bèo trôi. Những sự tình kia vẫn là để cho người có dã tâm có khát vọng đi duy trì a, về phần chính mình, chỉ cần giữ cho an ổn là được rồi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 109: Hỏi thăm Nghĩa Giải
    Tôn Nhạc cùng A Phúc mới vừa đi tới dưới mái hiên, một mỹ nhân từ phía sau cổng vòm chạy ra, nàng đúng là Cơ Lạc. Lúc này, bên người Cơ Lạc không thấy thị tỳ.

    Cơ Lạc gương mặt hồng hồng xinh đẹp như một đóa Phù Dung tươi đẹp đang nở. Nàng liếc nhìn Tôn Nhạc, trong ánh mắt lộ ra một vòng kinh hỉ, lập tức bước nhanh đến gần Tôn Nhạc, cười nói: “Tôn Nhạc, ngươi đã trở lại?”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng khẽ chào, bộ dạng phục tùng liễm mục nói: “Vâng, nghe nói cô nương có việc cần tìm?”.

    Cơ Lạc trực tiếp đi đến trước mặt nàng mới đứng lại, nàng nhìn Tôn Nhạc, cười dịu dàng nói: “Đúng nha đúng nha, đang có một chuyện”.

    Nàng chống lại ánh mắt hỏi thăm của Tôn Nhạc, không biết lại vì sao có điểm do dự. Cơ Lạc rũ mắt xuống, sau một lúc lâu do dự nói: “Tôn Nhạc, nghe nói ngươi quen Nghĩa Giải?”.

    Nghĩa Giải? Tại sao lại nhắc đến hắn?

    Cơ Lạc chống lại ánh mắt không hiểu của Tôn Nhạc, trong ánh mắt mỹ lệ ngập nước, cười dịu dàng: “Ngươi quen sao?”.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, lẳng lặng đáp: “Quen”.

    “Thật tốt quá” Cơ Lạc vui vẻ nói: “Ngươi có biện pháp tìm được hắn không? Trong tin tức gia tộc đưa đến đây, nói có việc muốn nhờ hắn. Ta nhớ có người đã từng nói, ngươi cùng Nghĩa Giải quen biết, hắn còn nói thẳng chính mình thiếu nhân tình của ngươi, bởi vậy liền nghĩ tới ngươi đây”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, khóe miệng không khỏi khẽ nhếch, âm thầm buồn cười: Nghĩa Giải thiếu nhân tình của ta, cùng Cơ tộc có quan hệ gì đâu? Có liên quan gì tới ngươi? Ta cùng với hắn vốn là tình quân tử nhạt như nước, trừ phi vạn bất đắc dĩ, ta tuyệt đối không muốn đi tìm hắn tương trợ.

    Nàng thấp mi cúi mặt chờ sau khi thanh âm Cơ Lạc dừng lại, liền từ từ nói: “Cơ cô nương nói quá lời. Nghĩa Giải là người phương nào? Hắn thiếu nợ ta, bất quá là một bữa cơm một câu nhân tình. Căn bản không cần phải báo đáp. Vả lại, Tôn Nhạc cũng không có biện pháp tìm được hắn”.

    Dứt lời, Tôn Nhạc hướng Cơ Lạc nhẹ nhàng khẽ chào. Trực tiếp lướt qua nàng đi vào sương phòng.

    Cơ Lạc nhìn chằm chằm vào bóng lưng Tôn Nhạc. Không thấy nàng tiến lên nói cái gì nữa. Trên mặt ý cười cũng y nguyên, ánh mắt kia càng ôn hòa như xưa. A Phúc một bên thấy một màn như vậy, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc thật sự là một điểm mặt mũi cũng không cho Cơ cô nương. May mắn Cơ cô nương tính tình tốt, không đi so đo.

    Trong mắt A Phúc, trong mắt Cơ Lạc, trong mắt thế nhân, nếu Tôn Nhạc là cơ thiếp của Ngũ công tử, là dân đen được Ngũ công tử đề bạt. Nàng liền kém một bậc. Theo ý nào đó mà nói, nàng thậm chí có thể nói là tài sản riêng của Cơ phủ. Sự tồn tại của bổn gia Cơ tộc đối với nàng mà nói là cao cao tại thượng.

    Nhưng Tôn Nhạc là từ hiện đại đến, vẫn cho rằng người người ngang hàng. Cho dù ngẫu nhiên cúi đầu, cũng là vì tình thế mà cúi đầu, không phải cúi đầu bởi thân phận hoặc địa vị. Bởi vậy, hành vi nàng cho rằng rất bình thường, thậm chí còn còn có chút khiêm tốn trong mắt người khác lại là mạo phạm.

    Trong sương phòng, người thanh niên đang đàm luận khí thế ngất trời. Tôn Nhạc vô thanh vô tức đi vào không có nửa người chú ý tới.

    Tôn Nhạc cúi đầu ngồi sau lưng Ngũ công tử.

    Ngồi ở đối diện Ngũ công tử, lại là người Tôn Nhạc đã từng nhận biết, từng xuất hiện tại đại hội trí giả năm nước Tề vương tử.

    Hai năm không thấy, thiếu niên tuổi đôi mươi ngày xưa cũng đã lớn, trên gương mặt thanh tú thiếu một phần cao ngạo, nhiều hơn một phần nội liễm.

    Ngồi ở bên cạnh Tề vương tử là một thanh niên mặt chữ điền giống như là đột nhiên nhớ tới cái gì, quay đầu hướng Tề vương tử hỏi: “Lục điện hạ, hai ngày này người đi đường xuất nhập đều phải kiểm tra, lại không biết muốn tra người phương nào?”.

    Tề Lục vương tử nói: “Là một tên trộm vặt”. Hắn nói đến đây, thanh âm có chút buồn bực, trên mặt cũng thêm một phần tức giận: “Tên trộm kia thật to gan, rõ ràng trộm được đồ trong phủ của ta, còn từ bên người ái cơ của ta trộm đi thanh thiên bạch ngọc song long bội ta thích nhất! Tắc Hạ cung xây dựng thêm tuy đưa tới vô số hiền sĩ, nhưng trộm vặt cũng tới không ít, thật làm cho người ta nghĩ tới liền căm tức!”.

    Thì ra là vì việc này liền ở cửa thành bày trận, kiểm tra người đi đường!

    Ngũ công tử nhíu mày, thầm suy nghĩ nói: Tề hầu một lòng muốn cho thế nhân nhìn Tề bằng cặp mắt khác, nhưng lại ngay cả loại hành vi làm càn này của nhi tử cũng không trông nom.

    Hắn không biết, Lục vương tử rất được Tề hầu yêu thích, của thành này chính là thuộc sự quản lý của Lục vương tử, Lục vương tử hôm nay dưới loại tình thế này thiết lập kiểm tra người qua đường, Tề hầu cũng không hay biết.

    Lời này của Lục vương tử vừa ra, đám người Tôn Nhạc cũng đã biết thiếu niên trước mắt này, tính nết vẫn như hai năm trước.

    Lục vương tử nói đến đây, cơn giận trên mặt vẫn còn còn sót lại không tiêu. Một hiền sĩ chừng ba mươi tuổi ngồi phía bên phải hắn thấy hắn rầu rĩ không vui, liền khẽ cười nói: “Lục điện hạ, đêm qua cô nương mới tới Xuân Nhật các, quả nhiên là làm cho người ta yêu thích? Ai, thân phận như chúng ta, trăm cầu cũng không được thấy, nhưng Lục điện hạ chỉ là một câu, cô nương kia liền vội vàng ngã tới. Vẫn là điện hạ oai hùng hơn người a”.

    Vừa nhắc tới nữ nhân, các nam nhân đang ngồi đều tinh thần đại chấn. Lục vương tử ha ha cười, xoa xoa cằm của mình đắc ý nói: “Những nữ nhân này, còn không giống nhau sao! Nằm dưới cổ tay bổn vương tử, các nàng tự nhiên là ngoan ngoãn nghe lời”.

    “Đúng a đúng a, Lục vương tử uy phong hơn người”.

    “Lục điện hạ cũng không phải là người bình thường, kỷ lục đêm hôm đó chế ngự bảy nữ nhân đến nay cũng chưa có người phá vỡ”.

    “Bội phục bội phục!”.

    Trong tiếng một đám nịnh hót, trên gương mặt thanh tú của Lục vương tử hào quang rực rõ, vô cùng phấn khởi, quét sạch cơn giận vừa rồi.

    Ngũ công tử nghe nghe, đã cúi đầu xuống, lộ ra một vẻ chán ghét phiền muộn.

    Tôn Nhạc xem xét hắn, chậm rãi cất bước lui ra.

    Nàng thật sự quá tầm thường, hơn nữa trong sương phòng thỉnh thoảng có thị tỳ xuất nhập, lần này một lần vào một lần ra cơ hồ không có người thứ hai biết.

    Tôn Nhạc trực tiếp đi ra sân, nàng vừa ra cổng vòm, liền nhìn đến A Phúc đang cùng người thanh niên kiếm sư kia nói chuyện.

    Tôn Nhạc hướng hai người đến gần một chút, khẽ gọi: “A Phúc ca”.

    A Phúc nghe tiếng quay đầu lại, thấy là Tôn Nhạc, vội vàng hướng nàng bước đến.

    Tôn Nhạc nhìn A Phúc, nhẹ giọng nói: “Khách đến thật là không thú vị, Ngũ công tử đã có chút phiền chán, ngươi đi giúp hắn giải vây a, ân, ngươi kêu một tiếng, nói Cơ thành chủ phái người đến, nói có chuyện gấp thông tri”.

    A Phúc nghe xong nở nụ cười: “Tốt, ta đây phải đi”. Hắn nói đến đây, vừa nhìn Tôn Nhạc cười: “Tôn Nhạc, ngươi thật khéo hiểu lòng người”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng cười, nhẹ giọng nói: “Ngươi quá khen”.

    A Phúc ha ha cười, nhanh chóng đi vào sương phòng.

    Khi hắn đi đến ngoài sương phòng thì Tôn Nhạc nhìn đến A Phúc kéo kéo trường bào, lắc lắc cánh tay, sau khi làm hai cái động tác chuẩn bị, hắn đột nhiên cước bộ nhấc tới, vội vàng vọt vào bên trong, hắn vừa xông, vừa vội vàng kêu lên: “Công tử, công tử, thành chủ phái người tìm đến công tử, người tới quá gấp, kính xin công tử nhanh chóng tiến đến”.

    Ngũ công tử đang ngồi hết sức bất an, đột nhiên nghe được A Phúc nói như vậy, trong nội tâm không khỏi buông lỏng. Đồng thời, hắn nghe giọng điệu A Phúc dè chừng như thế, trong nội tâm lại cả kinh.

    Hắn vội vàng xoay người hướng mọi người chắp tay trước ngực nói: “Chư vị, Cơ Ngũ có việc đi ra ngoài một chút, thất lễ”.

    Tề Lục vương tử phất phất tay, nói: “Không sao, không sao, chúng ta đang muốn rời đi”.

    Ngũ công tử theo A Phúc vội vàng đi ra. Ngũ công tử vừa đi, vừa vội la lên: “A Phúc, ngươi có biết là đã xảy ra chuyện gì không?”.

    A Phúc ha ha cười, hắn quay đầu làm mặt quỷ nhìn thoáng qua đằng sau, thấy những người kia còn chưa có đi ra, liền nhìn Ngũ công tử chớp mắt vài cái, lén lút nói: “Không có gì. Tôn Nhạc nói công tử ở trong không thoải mái, bảo tôi gọi công tử đi ra”.

    Ngũ công tử nghe vậy ha ha cười: “Vẫn là Tôn Nhạc hiểu ta!”. Hắn quay đầu quét bốn phía, tìm kiếm bóng dáng Tôn Nhạc .

    A Phúc ở một bên cũng tìm kiếm, hắn quét một vòng, kinh ngạc nói: “Mới vừa rồi còn ở chỗ này, tại sao không thấy?”.

    Lại nói lúc A Phúc hô to gọi nhỏ vọt tới trong sương phòng thì thanh niên kiếm sư kia nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, hướng nàng bước tới.

    Tôn Nhạc cảm giác được hắn tới gần, trong lòng căng thẳng.

    Không biết tại sao, thanh niên kiếm sư này cho Tôn Nhạc một cảm giác như là một con cọp thu liễm mũi nhọn, thật là kinh tâm, nàng mỗi lần nhìn thấy, cũng không khỏi tự chủ phòng bị. Thậm chí Tôn Nhạc có khi nghĩ mãi mà không rõ, từ khi nào, cảm giác chính mình trở nên linh mẫn như vậy

    Nàng không biết, loại phòng bị trong tâm này của nàng, là vì công phu nàng tiến nhanh kéo theo một loại hành vi bản năng. Cái này tựa như cao thủ gặp nhau, những người công phu thấp, tự nhiên sẽ sợ hãi đối với người công phu cao hơn mình. Mà nội công mấy năm này Tôn Nhạc tu tập ra lại đặc biệt không giống người thường, cái này làm cho cảm giác của nàng cực kỳ linh mẫn, nàng trong vô thức có thể tinh tường cảm giác cường đại uy hiếp đến từ người trước mặt này! Giống như một khi đối phương ra tay, nàng liền không thể trốn chạy!

    Loại phản ứng theo bản năng này, cùng đối phương là tốt xấu, có rắp tâm hay không không liên quan chút nào. Hắn thuần túy là một loại phản ứng bài xích đồng loại.

    Thanh niên kiếm sư đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc từ từ nói: “Ngươi quen Nghĩa Giải?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu chống lại hai mắt lạnh lùng mà bình thản của hắn, đáp: “Không sai”.

    Khóe miệng Thanh niên kiếm sư khẽ cong lên: “Nếu như hắn tới tìm ngươi, xin báo cho ta, ta nghĩ cùng hắn đánh một trận!”. Hắn nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc: “Ngươi cũng có thể nói cho hắn biết, nói Trần Lập ước chiến hắn!”.

    Thì ra hắn chỉ là muốn cùng Nghĩa Giải đánh một trận.

    Tôn Nhạc hiểu được, nàng thả lỏng đề phòng trong lòng, nhàn nhạt nói: “Đến lúc đó rồi nói sau”. Nàng từng gặp Nghĩa Giải vài lần, lại không rõ hắn có thích loại khiêu chiến này hay không. Hơn nữa, dùng thanh danh Nghĩa Giải mà nói, Trần Lập hướng hắn khiêu chiến, có khả năng rất lớn là đem hắn trở thành bàn đạp. Tôn Nhạc cảm thấy mình không có nghĩa vụ, cũng không tất yếu đi làm loại người trung gian này.

    Trần Lập nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, nhàn nhạt nói: “Cũng tốt”.

    Dứt lời, hắn xoay người bỏ đi.

    Tôn Nhạc mãi cho đến bóng dáng của hắn không hề thấy được nữa, lúc này mới chậm rãi đi ra ngoài. Nàng vừa rời đi, A Phúc liền cùng Ngũ công tử đi ra.

    Tôn Nhạc đi đến sân trong hoa viên bên cạnh. Thời đại này đại bộ phận hoa viên, ngoại trừ một ít cây gỗ, lại không thấy tân trang, cũng không có thêm bố trí khác, nhiều nhất chính là phái người quét quét lá rụng, thả mấy tảng đá để cho người ta làm ghế ngồi.

    Mấy tảng đá lớn được nô bộc quét rất là sạch sẽ, Tôn Nhạc đi đến bên cạnh một tảng đá, đạp lên nó.

    Đứng trên tảng đá, ngắm nhìn đình viện khoáng đạt. Tôn Nhạc suy nghĩ: một ngày hôm nay, Cơ Lạc cùng Trần Lập đều tìm ta hỏi chuyện Nghĩa Giải, cũng không biết lần này hắn có đến Lâm thành hay không?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 110: Thuật tinh tượng* và lời tiên đoán.

    (*Thuật tinh tượng:từ độ sáng, vị trí của sao chiếu mệnh mà suy đoán số mệnh)

    Trên trời không thấy trăng, chỉ có đầy sao chi chít trang trí. Trên bầu trời, Tôn Nhạc lờ mờ có thể nhận ra dải ngân hà, cũng có thể mơ hồ thấy được sao Ngưu Lang Chức Nữ.

    Nhớ trước kia nàng từng xem qua trên sách khoa học thường thức, con người nhìn những vì sao, đã là chuyện hơn một ngàn vạn năm trước**. Có lẽ sau khi ngươi nhìn một vì sao, nó đã thành khói bụi trong ngân hà.

    (**Vì mỗi ngôi sao cách trái đất hơn ngàn vạn năm ánh sáng nên cái chúng ta thấy được là hình ảnh ngàn vạn năm trước truyền đến. Có khi trên thực tế ngôi sao đã biến mất)

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, trong nội tâm không khỏi có điểm chua xót, cảm thấy đời người vô thường, tánh mạng đảo mắt đã mất đi.

    Nhìn nhìn, Tôn Nhạc lại muốn nói: cũng không biết những vì sao ta nhìn bây giờ, có phải giống như đúc những vì sao đã nhìn kiếp trước?

    Nàng vừa miên man suy nghĩ, vừa dạo chơi về hướng sương phòng Ngũ công tử. A Phúc nói Ngũ công tử có chuyện tìm nàng, nhưng nàng nửa ngày cũng chưa gặp mặt Ngũ công tử, hiện tại nhớ lại, liền vội vàng chạy tới,

    Tinh quang chiếu rọi xuống, đình viện phi thường thanh tịnh, Ngũ công tử không thích tiếng nhạc ầm ĩ, cũng không thích đèn đuốc náo nhiệt, thậm chí không thích nhiều người hầu hạ mình.

    Tôn Nhạc đi vào trước thư phòng cùng phòng ngủ của Ngũ công tử, bên trong có một cái đèn lồng ánh sáng u ám chớp động. Trong ánh đèn lúc mờ lúc tỏ, không thấy tiếng người, lại càng không thấy bóng người nào.

    Chẳng lẽ Ngũ công tử ra ngoài?

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, xoay người liền chuẩn bị rời đi.

    Ngay khi nàng xoay người,ánh mắt của nàng thoáng nhìn. Cư nhiên nhìn đến trên nóc phòng ngủ Ngũ công tử ngồi một người. Người nọ đang ngẩng đầu nhìn trời! Tuy rằng ánh sao lập lòe. Nhưng Tôn Nhạc vẫn liếc mắt một cái liền nhận ra. Mặt bên mơ hồ tuấn mỹ đúng là Ngũ công tử!

    Quái. Hắn tại sao lại chạy lên nóc nhà rồi?

    Tôn Nhạc ngốc vù vù nhìn Ngũ công tử, muốn lại gần hắn nói cái gì đó nhưng lại không muốn đánh gãy sự trầm tư của hắn. Nàng đang hết sức suy tư, trên nóc nhà xuất hiện một cái bóng dáng.

    Bóng dáng kia cao ngất lạnh lung, Trần Lập!

    Trần Lập vẫn đeo kiếm như cũ, như một cây thương đứng trên nóc nhà, lẳng lặng nhìn về phía Tôn Nhạc. Hắn đứng ngược sáng, Tôn Nhạc nhìn không tới khuôn mặt cùng ngũ quan của hắn. Dù là như thế, hai mắt sáng như sao kia lại làm cho người ta không dám bỏ qua!

    Bốn mắt đối diện.

    Tôn Nhạc cũng không dời tầm mắt, Trần Lập cũng vẫn cúi đầu lẳng lặng nhìn nàng.

    Cũng không biết nhìn nhau bao lâu, Trần Lập bỗng nhiên thản nhiên mở miệng: “Tôn Nhạc cô nương có muốn đi lên xem không?”.

    Thanh âm của Trần Lập thực bình thản, nhưng vang lên trong yên tĩnh, vẫn kinh động Ngũ công tử. Ngũ công tử cúi đầu liếc mắt một cái liền thấy được Tôn Nhạc, hắn lập tức nói: “Trần Lập, dẫn Tôn Nhạc lên”.

    Trần Lập nhận lời thập phần sảng khoái, hắn thả người nhảy, nhẹ nhàng lăng không bay lên, chớp mắt liền dừng trước người Tôn Nhạc.

    Nhìn chăm chú Tôn Nhạc gần trong gang tấc, Trần Lập hai mắt chói lọi như sao: “Đi thôi”. Dứt lời, hắn cũng không cho Tôn Nhạc nói gì, tay phải nâng cùi chỏ nàng, thả người nhảy liền hướng nóc nhà bay lên.

    Tôn Nhạc đột nhiên mất trọng lượng, theo bản năng muốn kêu ra tiếng. Nhưng ngay khi nàng chuẩn bị kêu ra tiếng, một dòng nước ấm nước vọt khắp toàn thân, đồng thời, nàng chỉ cảm thấy chính mình cả người đều lướt nhẹ, trong cơ thể có lực đạo vô cùng mạnh mẽ, tựa hồ có thể nhảy rất cao, có thể không mượn ngoại lực gì liền nhảy ra thật xa.

    Còn không đợi nàng suy nghĩ cẩn thận loại cảm giác kỳ quái này, Trần Lập đã đem nàng bỏ vào bên cạnh người Ngũ công tử, chính mình lui xuống, bóng dáng kia dần dần ẩn trong bóng đêm.

    Đây là nhà gỗ, trên nóc nhà dùng là ngói xanh, có điểm nghiêng, cũng có chút trơn trượt. Tôn Nhạc thử bước từng bước, lại phát hiện bước chân của mình thập phần ổn định, chẳng những ổn định, hơn nữa rơi xuống không tiếng động.

    Như vậy rất thú vị!

    Tâm tình hưng phấn lên, đi lại trên ngói xanh mấy bước. Càng đi lại thì nàng càng cảm thấy cả người mình nhẹ nhàng phiêu phiêu, tràn đầy sức lực. Nàng hít sâu một hơi, đang chuẩn bị lại đạp vài bước xem cảm giác ra sao, Ngũ công tử mở miệng: “Tôn Nhạc, ngươi biết xem tinh tượng không?”.

    Tinh tượng? Đây chính là thứ cực kỳ thần bí. Lực chú ý của Tôn Nhạc lập tức bị hấp dẫn, nàng nhẹ nhàng phiêu phiêu, bước đến hướng Ngũ công tử, sau đó thập phần thoải mái tự tại ngồi xuống phía sau hắn. Hai mắt nàng sáng trong suốt nhìn về phía Ngũ công tử, lắc đầu nói: “Tinh tượng? Tôn Nhạc không biết”.

    Ngũ công tử ngẩng đầu lên nhìn Ngân Hà, nghe vậy thấp giọng nói: “Ngươi có biết ta đây hai năm qua đã đi đâu không?”.

    Đi đâu? Hắn không phải giữ bí mật không chịu nói sao? Tôn Nhạc càng tò mò hơn. Nàng nghiêng nhìn đầu mặt bên trong trẻo nhưng lạnh lùng mà mơ hồ dưới ánh sao kia của Ngũ công tử, tò mò hỏi: “Công tử đi đâu?”.

    Ngũ công tử cười nhẹ, khóe môi cong cong, từ từ nói: “Ta ở trong thư phòng bổn gia, khổ công nghiên cứu bản bí mật “Ngũ Hành diễn sinh luận” cùng “Tinh tượng thuyết” của Khâu công để lại mà bổn gia lưu giữ“.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, mỉm cười nói: “Bổn gia nghĩ, ta nếu có thể trên cơ sở của Khâu công sáng tạo ra ‘ngũ đức chung thủy luận’, như vậy ta hẳn là có tư cách xem di bản của Khâu công mà bổn gia bí mật cất giấu nhiều năm. Cái gọi là thiên địa âm dương, phải biết âm dương, tất tiên biết thiên địa! Thiên ý như thế nào, thế sự như thế nào, thậm chí một người trên đời, trên tinh tượng này đều có biểu hiện. Ta khổ công nghiên cứu hai năm, thẳng đến gần đây mới nắm giữ không sai biệt lắm, lúc này mới đi ra thế gian trổ tài!”.

    Ngũ công tử thở ra một hơi, tự tin cười nói: “Cho tới bây giờ, ta mới có tự tin đứng vào hàng Chư Tử”.

    Thì ra hai năm qua Ngũ công tử nghiên cứu Khâu công di bản.

    Tôn Nhạc biết bản phương hướng nghiên cứu chủ yếu của âm dương gia là thiên tượng cùng vu thuật. Cái mà bọn họ gọi là biết ý trời, cũng phần lớn là từ đó mà ra.

    Đột nhiên, Tôn Nhạc cảm thấy vô cùng may mắn, ‘ngũ đức chung thủy thuyết’ của Ngũ công tử vừa ra lò liền bị bổn gia mang đi. Bằng không, sẽ phải giao tế cùng hiền tài vương hầu các quốc gia một thời gian, chỉ sợ mọi người lập tức sẽ phát hiện hắn cũng không phải một âm dương gia đủ tư cách, hiểu biết không sâu về thuật tinh tượng vốn liên quan chặt chẽ với âm dương ngũ hành. Như vậy thế nhân sẽ nghi ngờ, sẽ cảm thấy hắn nếu không biết tinh tượng, cũng không thể từ tinh tượng trong thiên địa lĩnh ngộ đến ý tứ của trời đất, vậy “Ngũ đức chung thủy thuyết’ của hắn cũng không có sức thuyết phục.

    Tôn Nhạc vừa nghĩ đến đây, liền lập tức lĩnh ngộ sở dĩ người của bổn gia tại cái thời điểm đó mang hắn đi, cũng là thấy được điểm này. Quả nhiên, thế gian hiền tài vô số, chính mình vẫn thua xa.

    Ngũ công tử lại ngẩng đầu nhìn về phía trời sao trên đỉnh đầu.

    Hắn nhìn thực xuất thần, hai mắt rạng rỡ phát sáng, bộ dạng trầm mê kia cứ như đức Phật hóa thân giữa quần tinh, đức Phật thật sự khám phá ra sự huyền bí của vũ trụ.

    Lúc Tôn Nhạc vừa nghĩ như vậy, thanh âm của Ngũ công tử từ từ truyền đến: “Vào ba tháng trước, ta từng cùng Tề hầu nói qua một câu: “Đêm nay xem tinh tượng, có Phá Quân Tinh phạm Tử Vi Đế Tinh, thiên hạ sắp đại loạn!””.

    Tôn Nhạc hoảng sợ quay đầu.

    Nàng trợn to hai mắt, kinh ngạc, không dám tin nhìn chằm chằm Ngũ công tử, hai mắt trợn lên, cái miệng nhỏ nhắn khẽ nhếch, một bộ dáng kinh ngạc tới cực điểm.

    Tôn Nhạc vẫn luôn bình tĩnh, bình thản, cho dù có kinh ngạc, cũng chưa từng kinh ngạc ngay cả nói cũng nói không được như bây giờ!

    Nàng chính là ngốc vù vù nhìn Ngũ công tử, trong đầu ong ong thành một mảnh: hắn, hắn cư nhiên ở ba tháng trước liền từ trong tinh không thấy được chuyện Sở Nhược vương! Phá Quân Tinh là ngôi sao đại diện Chiến thần tử vong chiến tranh giết chóc, là tử thần cường thế mà đằng đằng sát khí, Tử Vi Tinh lại là đại biểu cho Thiên Tử, những chuyện này đời sau cũng thịnh hành lưu truyền, Tôn Nhạc cũng biết. Hắn nói toạc Phá quân Tinh xâm phạm Tử Vi Tinh, ảnh hưởng công lao sự nghiệp đế vương Tử Vi Tinh, chuyện này cũng quá đúng! Thì ra ba tháng trước hắn đã biết rồi, trên đời này thì ra thật sự có tinh tượng thuyết, thật sự có thuật tiên đoán!

    Ngũ công tử xoay đầu lại, bốn mắt nhìn nhau cùng Tôn Nhạc ngốc vù vù, kinh ngạc kinh dị. Tinh tường thấy trong ánh mắt nàng kinh hãi cùng ý kính trọng, Ngũ công tử đột nhiên cảm thấy cực kỳ thỏa mãn!

    Loại thỏa mãn này thật sự tốt lắm, làm cho Ngũ công tử trong thời gian ngắn hừng hực hào khí!

    Tôn Nhạc thẳng qua một lúc lâu sau mới chậm rãi tỉnh táo lại.

    Nàng cúi đầu, nhìn bóng cây phía dưới nhảy múa vòng quanh, nhất thời cảm xúc phập phồng, nàng chưa từng kính trọng Ngũ công tử giống như lúc này, cho rằng hắn là một thiên tài như thế! Tinh tượng từ xưa đến nay cực kỳ huyền ảo, nàng xem qua trong sách lịch sử, thiên tài có thể từ tinh tượng chuẩn đoán chính xác như Ngũ công tử vậy có thể nói là trăm năm khó gặp một người!

    Trong trầm mặc, gió thổi lá cây ào ào rung động.

    Thẳng qua một trận, Tôn Nhạc mới thấp giọng hỏi: “Chuyện Sở Nhược vương kia xuất hiện, Tề vương có động thái gì chăng?”.

    Nàng vừa thanh tỉnh, lập tức liền rõ ràng nguyên nhân Ngũ công tử nhắc tới việc này với mình.

    Ngũ công tử gật gật đầu, từ từ nói: “Không sai, hắn đã chuẩn bị hao phí ngàn vàng, xây cho ta một tòa đài chiêm tinh cao chừng mười trượng. Hơn nữa, lúc này khi hành lễ tại Tắc Hạ cung thì hắn sẽ tuyên bố trước mặt mọi người ta là người tế rượu cho Tắc Hạ cung, hưởng thụ vinh hạnh đặc biệt của Chư Tử!”.

    Ngũ công tử lẳng lặng nhìn phía trước, thấp giọng nói: “Tôn Nhạc, bổn gia có người nhắc nhở ta, về sau thân phận ta đã khác rồi, cần giữ một khoảng cách với thế nhân. Đặc biệt nhân vật như Tề Lục vương tử vậy, về sau ta không thể để cho bọn họ tùy thời muốn cầu kiến liền cầu kiến”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, cái này nàng hiểu được, không phải là bất cứ người nào thành danh rồi, đều cần bảo trì cảm giác thần bí, bảo trì tính chất siêu nhiên đó sao? Ngũ công tử nếu đứng hàng Chư Tử, về sau ngay cả Hầu vương muốn gặp hắn đều phải hạ mình mời theo lễ, huống chi chỉ là một ương tử nho nhỏ? Quả thật không thể để cho nhân vật như Lục vương tử vậy muốn đến là đến.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Việc này hành sử như thế, Tôn Nhạc có ý kiến gì không?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nàng nhìn Ngũ công tử, thấp giọng nói: “Lời bổn gia thật có đạo lý, công tử chấp hành là được”.

    Ngũ công tử do dự một chút, sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Việc này, ta nghĩ để Tôn Nhạc thay ta làm”.

    Ha ha, thì ra là chọn trúng ta, muốn ta làm người đại diện cho hắn nha. Tôn Nhạc bật cười thầm nghĩ.

    Trong ánh mắt trong sáng của Ngũ công tử, Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nàng vừa lắc đầu, Ngũ công tử không khỏi rất là kinh ngạc.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt kinh ngạc của Ngũ công tử, rũ mắt xuống nói: “Ngũ công tử, Tôn Nhạc chỉ là một nữ tử!”.

    Ngũ công tử mỉm cười, hắn chuyển mắt một chút, nghĩ đến Tôn Nhạc tài trí như thế, rêu rao quá mức quả thật sẽ dẫn tới thế nhân ghé mắt. Hắn cũng là vừa nghĩ tới đề nghị của bổn gia, liền nghĩ đến Tôn Nhạc có thể làm, nhưng không nghĩ kỹ Tôn Nhạc bất quá là một nữ tử, rêu rao như thế đối với nàng không có lợi.

    “Cũng được”. Ngũ công tử nhẹ giọng trả lời.

    Hắn nhìn Tôn Nhạc nhỏ gầy bên cạnh, không khỏi thân thiết hỏi: “Lạnh ư?”.

    Sau khi hỏi xong, thanh âm hắn nhấc cao: “Trần Lập, đưa chúng ta đi xuống đi”.

    “Dạ!”. Trần Lập lên tiếng trả lời, thân hình thực là như quỷ mỵ, cũng không biết hắn vừa rồi ngồi xổm ở đâu, Ngũ công tử vừa gọi như vậy hắn liền nhảy ra.

    Lời tác giả:

    Trong quyển sách này nữ chủ sẽ không có công phu tuyệt thế.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 111: Mạng người như cỏ rác

    Trạm kiểm soát thiết lập ở cửa thành rốt cuộc triệt hồi.

    Lâm thành náo nhiệt hơn và mạch nước ngầm cũng bắt đầu khởi động, khi càng ngày càng nhiều người biết chuyện Sở Nhược vương, hiền sĩ trong thiên hạ liền đem càng nhiều sự chú ý đặt trong chuyện này.

    Đối với thế nhân dùng tín nghĩa làm tiêu chuẩn hành động mà nói, Sở Nhược vương làm những chuyện như vậy thật kinh thiên động địa, kinh thế hãi tục, càng không thể tha thứ. Bởi vậy, hai ngày này Tôn Nhạc cùng Ngũ công tử mặc kệ đi tới chỗ nào, nghe được thấy được đều là chuyện Sở Nhược vương.

    Theo thời gian diễn ra lễ tại Tắc Hạ cung càng ngày càng gần, Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc đều muốn đi đến trên đường, nhìn các hiền sĩ mới đến.

    Ngũ công tử bởi vì bề ngoài quá mức chói mắt, thời gian này hắn một mực đeo mũ sa.

    Hôm nay cũng như vậy, Ngũ công tử đeo mũ sa ngồi ở sập trong góc một tửu lâu, chậm rãi thưởng thức hoàng tửu, lắng nghe mọi người chung quanh nói chuyện, mà ở phía sau hắn là Tôn Nhạc ngồi xổm bộ dạng phục tùng liễm mục. Về phần Trần Lập, hắn như trước lưng đeo trường kiếm, ngồi chồm hỗm trên một cái sập cách Ngũ công tử năm thước lặng yên mà uống rượu.

    Lúc này, một hồi tiếng cười to ồm ồm truyền đến, tiếng cười kia chẳng những ồm ồm, còn có chút khàn khàn, hết sức chói tai khó nghe.

    Mọi người vốn đều lẩm bẩm, yên tĩnh đột nhiên tiếng cười kia lọt vào tai, không khỏi đều hướng người nọ nhìn lại.

    Cười to chính là một hán tử chừng ba mươi tuổi hèn mọn bỉ ổi. Hán tử kia hết sức hèn mọn bỉ ổi xấu xí, đầu trộm mắt chuột, làn da khô vàng, hai mắt lồi ra, một hàm răng vừa đen vừa to. Hơn nữa, tay trái người này rõ ràng có vấn đề, tựa hồ khớp xương không thể duỗi hẳn ra. Nhưng một hán tử cực kỳ xấu xí thế này, lại đeo nón hiền sĩ, nhìn người khinh khỉnh mặt ngẩng lên trời.

    Hán tử kia quàng quạc cười to, hướng về phía một hán tử mặt đen mập ngồi đối diện hắn nói: “Nghĩa thành quân thực là người đáng tin! Hắn, ta vừa trở thành thực khách của hắn, khi mới xuất hiện trong Quân phủ của hắn, một cái Mỹ Cơ của hắn thấy ta ngày thường khó coi, ngay tại chỗ hì hì cười không ngừng, còn chỉa vào người của ta bảo ‘thật là khó coi! Kẻ xấu như thế sao dám vào nơi thanh nhã?’ Bà nội nó, đại ca ngươi tại chỗ bước đi đến trước mặt Nghĩa thành quân, nói với hắn ‘Hồ mỗ không chịu nhục nổi, thỉnh ban cơ chết!’ ha ha ha, huynh đệ ngươi không có ở đó, Nghĩa thành quân do dự nửa ngày cũng không có đáp ứng ta, sắc mặt của hắn chính là hết sức khó coi nha, đại ca ngươi tại chỗ liền phẩy tay áo bỏ đi. Kết quả như thế nào? Kết quả ngày hôm sau Nghĩa thành quân liền phái người đem đầu Mỹ Cơ hắn đưa đến chỗ ở của ta!, Nghĩa thành quân người này cầu sĩ hơn háo sắc, thật là đại trượng phu!”.

    Tiếng cười hán tử họ Hồ này thập phần khó nghe. Thanh âm cũng rất vang dội. Mỗi chữ mỗi câu của hắn tinh tường truyền đến trong tai Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn về phía hán tử họ Hồ này. Ngạc nhiên theo dõi hắn thầm nghĩ: người này cư nhiên có thù tất báo như thế! Nghĩa thành quân vì dựng nên cái danh trọng sĩ thật là cam lòng cắt thịt nha!

    Lúc Tôn Nhạc kinh ngạc mọi người cũng ong chuyện với nhau: thiên hạ lại có người trọng hiền như thế đáng giá bán mạng vì hắn.

    Ngũ công tử cũng một mực nghiêm túc lắng nghe. Hắn nghe xong một hồi, thân thể nhích lại gần phía sau, thấp giọng nói với Tôn Nhạc: “Nghĩa thành quân thật là trọng hiền!”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc cong lên, bộ dạng phục tùng liễm mục, nhàn nhạt nói: “Thông qua loại thủ đoạn này để được hiền sĩ, nhiều nhất bất quá thu hút được một số hạng người trộm gà bắt chó! Quốc sĩ chính thức sẽ không vì chuyện đơn giản như vậy liền lựa chọn quân chủ như thế”.

    Ngũ công tử khẽ giật mình. Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Ngay khi Ngũ công tử nhìn về phía Tôn Nhạc thì hán tử mặt đen mập ngồi đối diện hán tử họ Hồ vèo một tiếng đứng lên, hắn đẩy bàn ra “phanh” một tiếng, sau đó quay đầu trừng con mắt vàng khè to như chuông đồng đối diện với Tôn Nhạc!

    Tôn Nhạc cả kinh, thầm kêu không tốt: người này nghe được lời mình nói! Thanh âm của mình nhỏ như thế, cẩn thận như thế, cư nhiên còn để cho người này nghe được! Xem ra người này không phải tai mắt linh mẫn hiếm thấy, thì chính là tuyệt đỉnh cao thủ!

    Hán tử mặt đen mập trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, khi dẫn tới mọi người liên tiếp chú mục thì toét miệng rộng ra cười hắc hắc, chỉ vào Tôn Nhạc nói với hán tử họ Hồ: “Hồ ca, có nhìn đến cô nương kia không? Nàng lại nói thuộc hạ Nghĩa thành quân chẳng qua là một ít hạng người trộm gà bắt chó!

    Hán tử mặt đen mập vừa nói lời này ra, mọi người đều xôn xao. Trong thời gian ngắn, mọi người đều quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc!

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn về phía trước, nàng vừa thấy hán tử mặt đen mập đằng kia nhìn mình, liền biết chuyện mình gặp hôm nay là tránh cũng không thể tránh. Việc cấp bách chỉ có nhanh chóng tỉnh táo lại, tùy cơ ứng biến!

    Hán tử họ Hồ nghe được một câu kia của hán tử mặt đen mập, gương mặt cực kỳ xấu xí vặn vẹo, hắn chăm chú trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, chầm chậm từ trên sập đứng lên, sau đó chầm chậm đi về phía Tôn Nhạc. Trong quá trình này, hắn một mực trừng mắt nhìn Tôn Nhạc.

    Hán tử họ Hồ đi đến trước mặt Tôn Nhạc, sau lưng hắn, hán tử mặt đen mập kia theo sát. Hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nghiêng mắt, nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc cười lạnh nói: “Ngươi nói cái gì? Ngươi đang ở đây nói cái gì?”.

    Hán tử mặt đen mập đứng phía sau hắn, hai người một trước một sau đứng trước sập Tôn Nhạc, chặn đường đi của nàng, lạnh lẽo nhìn chằm chằm vào nàng, tựa hồ một giây sau, một người trong đó sẽ chém ra một kiếm! Ngũ công tử nhìn đến loại tình huống này, sắc mặt trắng nhợt, vội vàng đứng dậy hướng Trần Lập đi đến. Trần Lập phụng mệnh bảo vệ mình, mà Tôn Nhạc thì không ở trong danh sách bảo hộ của hắn, Ngũ công tử vội vàng đi cầu hắn hỗ trợ.

    Mà lúc này, hán tử mặt mập cười khan một tiếng, nói: “Làm gì nhiều lời? Một kiếm là được rồi!”. Dứt lời, tay phải hắn duỗi ra sau lưng, vèo một tiếng rút ra một thanh trường kiếm, mũi kiếm tỏa ra hào quang lạnh buốt chỉ vào Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc chậm rãi giương mắt nhìn về phía người tới, khi hán tử mặt đen mập rút kiếm, nàng đã nhìn ra thân thủ của hắn, người trước mắt này cũng không phải tuyệt đỉnh cao thủ, hắn chỉ là tai mắt đặc biệt linh mẫn, rõ ràng nghe được thanh âm mình tận lực đè thấp.

    Lúc này trách cứ bản thân cũng vô ích, lần sau phải thận trọng hơn!

    Tôn Nhạc nhàn nhạt nhìn lướt qua hán tử mặt đen mập, cười lạnh nói: “Thì ra một lời không hợp liền xuất kiếm giết người không chỉ là đạo lý của du hiệp, hiện tại cũng thành phong cách của hiền sĩ rồi!”. Nàng nói lời này tự nhiên là khiến hán tử họ Hồ không dám dùng vũ lực giải quyết vấn đề.

    Họ Hồ sững sờ, hắn quay đầu nói với hán tử mặt đen mập: “Hiền đệ thu kiếm”. Tiếng quát này vừa ra, Ngũ công tử mới vừa đi tới trước mặt Trần Lập liền dừng bước, hắn thở dài một hơi, đưa tay lau đi mồ hôi chảy đến trên cằm, quay đầu nhìn hướng ba người Tôn Nhạc.

    Hán tử họ Hồ sau khi phân phó hán tử mặt đen mập bỏ đi, hắn quay đầu nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, cười lạnh nói: “Tài ăn nói cũng không phải là tệ!”.

    “Không dám!”. Tôn Nhạc cười đến phong đạm vân nhàn, nàng lẳng lặng nhìn hán tử họ Hồ, nhàn nhạt nói: “Quân đã là hiền sĩ, có từng lập thuyết?”.

    Lập thuyết, là tạo ra ngôn một nhà, thành lập tên một phái riêng của mình.

    Hán tử họ Hồ khẽ giật mình: lập thuyết dễ vậy sao?

    Tôn Nhạc mỉm cười lần nữa, lại hỏi: “Quân có từng ra một chủ ý, trợ Nghĩa thành quân mưu thành một chuyện?”.

    Hán tử họ Hồ lần nữa khẽ giật mình: thực khách trong Nghĩa thành quân phủ có hơn hai ngàn, hắn nào có cơ hội xuất đầu?

    Tôn Nhạc lạnh lùng nở nụ cười: “Như vậy, quân từng hiến kể hoặc phối hợp lập kế sách?”.

    Hán tử Họ Hồ nghe đến đây mặt xấu cũng đỏ lên, hắn tuy trở thành môn hạ thực khách vài cái chủ tử, cũng tự cho là tài trí bất phàm, nhưng ba cái vấn đề Tôn Nhạc yêu cầu này hắn là một chữ cũng đáp lại không được!

    Lúc này, chung quanh truyền ra một tiếng xích cười, sau ba cái cái vấn đề của Tôn Nhạc, ánh mắt tất cả mọi người nhìn về phía hán tử họ Hồ này cũng thay đổi, trong ánh mắt nguyên một đám đều tràn đầy khinh thị. Thậm chí có người nói nhỏ: “Nghĩa thành quân lỗ vốn rồi! Lấy đầu Mỹ Cơ đổi một kẻ tài trí tầm thường!”.

    “Đúng, đúng, thật là người không biết thẹn”.

    Dần dần, tiếng nghị luận này càng ngày càng vang, càng ngày càng vang.

    Hán tử họ Hồ mặt càng xanh lét rồi, chẳng những xanh, trong xanh còn lộ ra trắng, mang theo đen thui. Hắn cắn răng, sau khi hung hăng trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, đột nhiên vọt một tiếng phóng ra ngoài. Hắn đi lần này, hán tử mặt đen mập giật mình, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, do dự một lúc cũng vội vàng đuổi theo ra ngoài.

    Hai người này vừa đi như vậy, Tôn Nhạc không khỏi thở ra một hơi dài, nàng ngồi vào trên sập, phát hiện toàn thân mình sớm đã ướt đẫm, lúc này mới cảm giác được toàn thân lạnh tê tê.

    Mà quanh người Tôn Nhạc, mọi người nhát tề miệng nói thao thao: “Cô nương này giỏi ăn nói thật!”. “Há chỉ là giỏi ăn nói thôi sao! Nàng này rất nhanh trí!”. “Đáng tiếc tướng mạo bình thường một chút, bằng không ta còn thật muốn hướng chủ nhân của nàng cầu nàng đi”.

    Bên trong sự nghị luận cùng dò xét của mọi người, Tôn Nhạc hai mắt không có tiêu cự nhìn chằm chằm vào mặt đất, nàng thầm suy nghĩ: xem ra nguy hiểm thật là khó lòng phòng bị! Tôn Nhạc, ngươi phải hảo hảo, nghiêm túc nghiên cứu Thái Cực công của ngươi rồi!

    Cho tới nay, nàng luyện tập Thái Cực quyền đều có điểm tùy ý, có điểm lười nhác, chưa bao giờ chủ động đi xâm nhập tìm kiếm công phu. Thẳng đến lúc này, nàng mới chánh thức cảm thấy Thái Cực quyền không nên chỉ làm một vũ đạo loại tập thể hình mỹ dung, hắn chủ yếu chính là một loại công phu! Một loại thủ đoạn lớn trong loạn thế mà giữ mình!

    Ngũ công tử đi đến bên cạnh của nàng, vươn tay đặt trên bàn tay nhỏ bé lạnh buốt của nàng. Tay của hắn vừa nhấn một cái, Tôn Nhạc liền cảm thấy, tay của hắn so với mình còn lạnh hơn.

    Ngũ công tử nhìn Tôn Nhạc, trong hai mắt lộ vẻ lo lắng: “Vừa rồi giật mình chết ta”. Hắn nói đến đây, vừa trầm thấp ôn nhu mà hỏi thăm: “Ngươi có khỏe không?”.

    Tôn Nhạc nhẹ gật đầu, nhẹ nhàng mà nói: “Dạ ổn”.

    Ngũ công tử nói: “Chúng ta trở về đi”.

    Dứt lời, hắn buông tay đặt trên bàn tay nhỏ bé của Tôn Nhạc ra, xoay người đi ra ngoài. Cước bộ của hắn quá chậm, hiển nhiên đang chờ Tôn Nhạc. Tôn Nhạc chậm rãi đứng lên, theo tới sau lưng Ngũ công tử.

    Sau lưng bọn hắn, Trần Lập đã bất tri bất giác buông bầu rượu xuống đi theo.

    Tôn Nhạc đi sau lưng Ngũ công tử, hai mắt nàng trong lúc vô tình thoáng nhìn, thấy phần gáy Ngũ công tử che kín một tầng mồ hôi dầy đặc, tại sau gáy thậm chí còn có chỗ ẩm ướt.

    Mồ hôi cùng vết ẩm ướt này vốn là không có, thì ra, Ngũ công tử mới vừa rồi là thật sự vì chính mình mà thót tim!

    Tôn Nhạc trong lòng ấm áp, bất tri bất giác, khóe miệng của nàng có chút giương lên, trong lòng cũng hiện lên một vòng vui sướng cùng khoái hoạt. Nàng lúc này, trực giác được cước bộ cũng nhẹ nhàng rất nhiều. Chỉ là Tôn Nhạc một mực cưỡng chế dùng lý trí lệnh chính mình không được phép suy nghĩ miên man, bởi vậy có chút cảm giác mơ hồ khẽ phồng lên trong lòng, liền bị nàng hung hăng ép xuống.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 112: Tề cung dạ yến

    Tề vương vì Ngũ công tử xây dựng đài chiêm tinh cũng không phải chuyện một hai ngày, theo chuyện Sở Nhược vương lưu truyền rộng rãi, tất cả mọi người trong thiên hạ đối với chuyện lần này thập phần phẫn uất, nhóm hiền sĩ vốn tuôn ào ào tới từ từ giảm bớt. Những người này đều cảm thấy Tề hầu đối với việc Sở Nhược vương quá mức để ý, chỉ sợ sẽ có biến cố, vì an toàn cho sinh mệnh, một bộ phận người lựa chọn buông tha tham gia sự kiện lần này.

    Tuy rằng vắng vẻ một ít, nhưng Tắc Hạ cung xây dựng thêm đối với hiền sĩ thiên hạ mà nói, ý nghĩa dù sao cũng phi phàm, đây là lần đầu tiên trên phương diện ý nghĩa chân chính có nơi cho hiền sĩ tụ hội. Ở trong này, người trong lòng có nghi vấn hoặc có tài năng nổi bật, có thể trước mặt các hiền sĩ cùng thế hệ tramh cao thấp, tiến tới dương danh thiên hạ, huống chi, Tề vương ra điều kiện lại hậu đãi như vậy, vì tầng tầng duyên cớ, những hiền sĩ chí tại trời cao cũng không bởi vậy mà lùi bước.

    Cơ phủ biệt viện, mấy ngày sau khi Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc nói chuyện với nhau, liền tới một vị Lưu quản gia. Lưu quản gia này là bổn gia phái tới, từ sau khi Lưu quản gia đến, trong biệt viện hết thảy trở nên gọn gàng ngăn nắp, mà Tề Lục vương tử người như vậy đến định ngày hẹn Ngũ công tử thì hắn luôn luôn dùng các loại lý do làm cho đối phương muốn giận cũng giận không nổi từ chối ngay ngoài cửa.

    Sau khi chuẩn bị thỏa đáng hết thảy, trong ba ngày gần đến lễ tại Tắc Hạ cung, Tề vương bắt đầu mở tiệc chiêu đãi các vị hiền sĩ. Mở tiệc chiêu đãi chia làm ba buổi, buổi đầu tiên, mở tiệc chiêu đãi đều là người nổi danh thiên hạ lập ra học thuyết riêng một nhà như Ngũ công tử.

    Mà lần mở tiệc chiêu đãi này, đúng là cái đám người Ngũ công tử cần có, bọn họ đang lo tìm không thấy cơ hội gặp gỡ hiền sĩ nổi tiếng thiên hạ. Huống chi, yến hội như vậy, mỹ nhân cũng không phải ít! Nghe nói cái gì một trong mấy đại danh cơ đại mỹ nhân cùng một đại tài nữ khác cũng chạy tới, có lẽ tối hôm nay là có thể nhìn thấy.

    Trong xe ngựa.

    Tôn Nhạc xuyên qua màn xe lẳng lặng đánh giá bên ngoài, ban đêm tại Lâm thành, cũng giống các thành thị khác phi thường náo nhiệt, ở ngã tư đường khắp nơi đều đốt đuốc, so sánh với ánh lửa của cây đuốc, ánh sáng của đèn lồng có vẻ u ám hơn.

    Xe ngựa ở trên đường đá xanh càng không ngừng đi tới, chạy nhanh chạy nhanh, những chỗ đường rẽ không ngừng chạy ra một chiếc xe ngựa, hoặc, một chiếc xe bò xe lừa, thậm chí là hiền sĩ cưỡi lừa.

    Khi xe ngựa đi tới gần Tề hầu cung thì toàn bộ trên đường chính có thể chứa bốn chiếc xe ngựa chạy song song này, cơ hồ đều là hiền sĩ đội nón cao

    Giữa thuần một sắc hiền sĩ, chợt có vài quý công tử phía sau đi theo thị tỳ cùng kiếm khách áo vải, đều có vẻ thập phần khiến người ta chú ý,Ngũ công tử cũng như thế.

    Trong màn đêm, thỉnh thoảng có người liên tiếp nhìn hướng ba người Ngũ công tử trong xe ngựa.

    Tề hầu cung bởi vì gần bờ biển, nơi đây mưa to gió lớn. Bởi vậy toàn bộ cung điện đều là dùng đá tảng xây thành. Đá tảng vốn là vật thô ráp mà tính Tề nhân lại thích tinh mỹ. Bởi vậy, đá tảng toàn bộ cung điện đều rất nhỏ. Chẳng những nhỏ, hơn nữa ngoài tảng đá vẽ đầy các loại đồ án. Trong bóng đêm, Tôn Nhạc cũng nhận không ra đồ án khắc cực kỳ trừu tượng này vốn là những thứ gì.

    Vì nghênh đón các vị hiền sĩ đến. Toàn bộ trên con đường chính dẫn đến Tề cung đều cắm đầy các ngọn đuốc bốc cháy hừng hực. Lúc này lại là lúc gió Nam vù vù thổi tới. Ngọn đuốc trong gió nhẹ rung động, ánh sáng đỏ rực cả một góc trời. Xa xa nhìn lại như một con hỏa long dài có vẻ thập phần nguy nga.

    Mà ở hai bên hỏa long, là một loạt quân sĩ khôi giáp hạng nặng. Những quân sĩ đó thân hình oai hùng cường tráng, mặt không chút thay đổi, đứng như một cây trường thương, rất là uy phong. Đặc biệt giữa bầu trời ngập tràn ánh lửa, trường kiếm bên hông bọn họ lạnh lẽo tỏa hàn quang dày đặc càng làm cho lòng người sinh kính sợ.

    Cảnh sắc như vậy, trong mắt Tôn Nhạc không coi vào đâu. Nhưng đối với những người như Ngũ công tử mà nói cũng là kỳ cảnh. Trong thời gian ngắn. Chúng hiền sĩ đều có điểm hoa mắt thần mê, đến tiếng hô hấp cũng tựa hồ cố ý áp chế.

    Mọi người bắt đầu nghiêm túc. Trên con đường, chỉ còn lại dòng xe mênh mông vô bờ chạy dọc theo con hỏa long. Theo càng chạy càng gần, chúng hiền sĩ đột nhiên cảm thấy khi mình đi giữa hai đội quân sĩ nghiêm nghị, cái loại cảm giác này cũng không tệ.

    Sau khi đội xe ngựa chạy qua đường chính, tiến nhập vào trong một quảng trường lớn, chúng hiền sĩ xuống xe, cất bước hướng đại điện hội hiền phía trước quảng trường đi đến.

    Hội hiền đại điện này cũng giống Tắc Hạ cung, mới xây dựng không lâu. Cả tòa nhà làm từ đá cẩm thạch, kiến trúc thật lớn cắm đầy cây đuốc thiêu đốt hừng hực. Trong quảng trường, hỏa diễm đỏ tươi, kiến trúc trang nghiêm mà to lớn, mang đến cho tất cả mọi người một loại cảm giác ấn tượng sâu sắc.

    Tôn Nhạc đi theo phía sau Ngũ công tử nhảy xuống xe ngựa, bọn họ vừa xuống xe, liền hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    Tham dự yến hội này, đều là một ít hiền sĩ râu dài phiêu phiêu, nón cao đai rộng, bọn họ đột nhiên nhìn thấy Ngũ công tử trẻ tuổi như vậy, còn tuấn mỹ bất phàm, trong thời gian ngắn mắt đều có điểm choáng váng.

    Bất quá há hốc mồm cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt, chỉ chốc lát Tôn Nhạc liền nghe được vài thanh âm truyền đến: “Ta nghĩ kẻ này đích thị là Tề quốc Cơ Ngũ!”.

    “Thì ra là hắn”.

    “Lấy tài của Tề quốc Cơ Ngũ, cũng đủ phân lượng. Kẻ này sau khi tự nghĩ ra một cái ‘ngũ đức chung thủy thuyết’ liền không thấy bóng dáng, thật không ngờ sẽ ở nơi đây gặp lại”.

    “Ta không tin một đứa trẻ con như vậy lại có kiến thức kinh người, lát nữa, ta có thể hướng hắn thỉnh giáo một phen”.

    Xe xếp trong sân rộng tuy nhiều, nhưng hiền sĩ kì thực bất quá hơn mười người. Bốn phần năm cỗ xe là thị tỳ hạ nhân của các vị hiền sĩ.

    Trong lúc mọi người nghị luận, Ngũ công tử biểu tình lạnh nhạt. Hắn hướng về phía những hiền sĩ nhìn chằm chằm mình chắp tay trước ngực thi lễ, trong ánh mắt của một đám hiền s,ĩ hắn vừa thi lễ vừa chậm rãi đi tới.

    Tôn Nhạc chú ý thấy, Ngũ công tử tuy rằng luôn luôn đi về phía trước, nhưng hắn đi quá chậm, hơn nữa hắn thật cẩn thận luôn nhường đường cho bất kỳ một hiền sĩ nào lướt qua mình.

    Cứ như vậy, Ngũ công tử xếp hàng sau chúng hiền sĩ, chậm rãi đi tới trước hội hiền đại điện.

    Chúng hiền sĩ vừa tới dưới cầu thang cất bước hướng về phía trước thì một trận cười ha ha truyền đến, trong tiếng cười lớn, một hán tử bốn mươi mấy tuổi, chòm râu dày mà đen ngắn, gương mặt ngăm đen mặt mày đoan chính, đội hầu quan bước ra.

    Xem ra, đây là Tề vương.

    Tề vương cười lớn, hào sảng nói: “Chư vị có thể tới, Tề cung thật sự là đến vách tường cũng sáng rực! Chư vị mời!”.

    Tề hầu tự mình ra nghênh đón, mặc dù nằm trong dự liệu của chúng hiền sĩ, bất quá vẫn làm bọn hắn cảm thấy thoải mái. Lập tức, nhóm hiền sĩ hướng Tề vương chắp tay trước ngực hoàn lễ, cả đám trong tiếng cười lớn của Tề vương, đi vào hội hiền đại điện.

    Cất bước vào cửa lớn, một đại điện ước chừng cao hai ba trượng, có thể chứa ngàn người liền xuất hiện ở trước mắt mọi người.

    Tề vương dẫn mọi người đi qua chính điện này, đi vào thiên điện bên cạnh nó, thiên điện nhỏ hơn, chỉ có thể chứa không đến hai trăm người. Bên trong sập đều xếp vòng quanh trái phải thiên điện, trên bàn đều đã bày xong rượu và thức ăn, những rượu và đồ ăn này còn nóng hầm hập tỏa hương ngào ngạt, hiển nhiên là vừa mang lên. Ở một bên thiên điện, một thiếu niên trắng nõn mười lăm mười sáu tuổi đang nhảy múa gõ chuông nhạc. Mà giữa điện, mười mấy cung nữ eo nhỏ vẫy vẫy tay áo đủ màu, nhanh nhẹn xoay tròn.

    Bọn họ nhìn thấy mọi người đi tới, đồng loạt dừng động tác nhảy múa lại, thối lui đến bên cạnh chỗ đặt chuông nhạc.

    Tề vương bước đi đến hướng bên trái, ngồi xuống trên sập chủ vị đối mặt cùng các khác.

    Dưới sự dẫn dắt của hắn, chúng hiền sĩ cũng đều chọn xong vị trí ngồi. Hai mắt Tôn Nhạc đảo qua, nàng lập tức chú ý thấy, có mấy hiền sĩ đều giành vị trí gần chủ sập.

    Ngũ công tử bề ngoài bình ổn yên lặng ngồi xuống một cái sập ở trong góc, hai mắt hắn quét về phía mấy người hiền sĩ giành chỗ ngồi bắt mắt nhất kia, miệng bĩu bĩu.

    Tôn Nhạc đã ngồi xuống sau lưng Ngũ công tử.

    Tề vương nhìn thấy mọi người đã ngồi xong, ha ha cười, giơ ly rượu nhỏ miệng vuông* trong tay lên cao giọng nói: “Chư vị đều là hiền sĩ giương danh thiên hạ, hôm nay có thể đến đông đủ, là vinh hạnh của Tề quốc! Mời uống chén này!”.

    Chúng hiền sĩ hai tay nâng chén, cùng Tề vương uống một hơi cạn sạch.

    Tề vương buông cốc, vỗ vỗ trán ồm ồm nói: “Chư vị cũng biết việc Sở Nhược tự lập là vương?”.

    Tề vương vừa nói lời này ra, mọi người đều sợ hãi, không ai nghĩ đến hắn mới mở miệng liền nhắc tới việc này.

    Tề vương híp mắt nhìn phản ứng của mọi người, qua một lúc lâu, thanh âm hắn cất cao nói: “Xem đã biết. Vị Sở Nhược này, chẳng những tự lập là vương, còn dám hỏi vương vị! Việc như thế, thực là mấy trăm năm qua ít thấy. Việc này có thể nói là kinh thế hãi tục!”.

    Hắn nói tới đây, chầm chậm đứng lên. Đột nhiên, hắn hướng về phía góc Ngũ công tử ngồi chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Nhưng tất nhiên mọi người không biết, việc kinh thế như vậy, ba tháng trước, có một hiền sĩ đức cao vọng trọng đã từ trong tinh tượng quan sát ra!”.

    Ồ ——

    Đám người như nổ tung, vô số – thanh âm truyền ra. Trong thời gian ngắn, vô số tiếng nghị luận truyền đến: “Vị hiền tài nào cư nhiên có thể hiểu được thiên ý?”. “Là ai?”. “Không biết người này hôm nay đến ư?”. “Theo hướng Vương thi lễ, hẳn là ở ngay trong chúng ta”.

    Ngũ công tử hiển nhiên cũng có chút giật mình.

    Tôn Nhạc cũng không nghĩ đến, Tề vương cư nhiên ngay từ đầu liền đem Ngũ công tử đẩy ra. Xem ra, hắn đối với Ngũ công tử là phi thường coi trọng nha.

    Bên trong, mọi người ồ lên, thỉnh thoảng lại nhìn quét khắp nơi.

    Tinh tượng?

    Đây làm dương gia.

    Bọn họ sau khi liếc nhanh mấy lần, cơ hồ là đồng thời nghĩ tới lý luận của Ngũ công tử. Trong khoảng thời gian ngắn, chúng hiền sĩ đồng loạt nhìn về phía Ngũ công tử, bọn họ vừa nhìn, lập tức toàn bộ mọi người trong đại điện hướng bên này nhìn chăm chú.

    Lúc này, Tề vương hướng về phía phương hướng Ngũ công tử chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Cơ Ngũ công tử tuy rằng còn trẻ, tài hoa lại kinh thế hãi tục! Lại là người Tề quốc ta, giữa các vị hiền sĩ, cũng có thể xem là phó chủ nhân, nên ngồi ghế chủ tọa! Mời!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 112.2:Tề cung dạ yến.

    Dứt lời, Tề vương hướng một cái sập không trước mặt mình đưa tay lên, ý bảo Ngũ công tử đi sang ngồi.

    Ngũ công tử trong sự chú mục của mọi người, biểu hiện thập phần bình tĩnh, hơn nữa trong sự bình tĩnh này còn có chút hưng phấn. Hắn đứng lên, hướng tới chúng hiền sĩ xung quanh chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Cơ Ngũ bất tài, xin nhận”.

    Dứt lời, hắn phất trường bào một cái, đi nhanh về phía sập đầu tiên bên trái.

    Hắn đi lần này, Tôn Nhạc cùng Trần Lập tự nhiên theo sát ở phía sau.

    Theo ba người tiêu sái chuyển động, hàng trăm ánh mắt gắt gao nhìn bọn hắn chằm chằm, trong ánh mắt đó, còn có một chút đố kỵ. Tôn Nhạc tuy rằng tinh tường cảm thấy, lúc này, nàng cũng nghĩ Ngũ công tử không thể khiêm tốn. Bởi vì Tề vương đã đ hắn trở thành hiền sĩ thống lĩnh Tề quốc mà hướng mọi người giới thiệu . Mặc kệ tài ba của hắn, chỉ theo lời Tề vương, là phó chủ nhân, hắn cũng có thể ngồi ghế trên.

    Sau khi Ngũ công tử ngồi vào sập đầu tiên phía bên trái, đối diện cùng Tề vương. Tôn Nhạc cùng Trần Lập đã ở phía sau hắn ngồi xuống.

    Ba người ngồi xuống xong, Tề vương lại ha ha cười, hắn vỗ tay cười to nói: “Trước khi chư vị tới đây, hẳn là nghe qua đại danh Tô Cơ rồi chứ?”.

    Thanh âm của Tề vương vừa rơi xuống, quả nhiên thấy chúng hiền sĩ mới vừa rồi còn vẻ mặt nghiêm nghị, nhìn chằm chằm Ngũ công tử đánh giá không ngớt, nghị luận không ngớt đảo mắt liền trở nên cực kỳ hưng phấn.

    “Ha ha”. Trong tiếng cười lớn, Tề vương tiếp tục nói: “Tên Tô Cơ mọi người đều đã biết, vậy Trĩ tài nữ thì sao?”. Ánh mắt mọi người sáng choang, cả đám đều đem Cơ Ngũ ném ra sau đầu. Tề vương nhìn thấy thần thái mọi người như thế, không khỏi lại là một trận cười to, hai tay của hắn hợp lại, cao giọng nói: “Trĩ tài nữ chẳng những tài trí kinh người, tài học của nàng còn không thua một vị cao hiền nào. Lần này vì cố ý mời nàng đến, ta đã hao hết tâm tư. Người tới, cho mời Trĩ tài nữ, nói tất cả hiền tài trong thiên hạ đều mong chờ được diện kiến tài nữ?”.

    Thanh âm của Tề vương vừa rơi xuống, một cái thanh niên nón cao mặt trắng chẳng biết vào lúc nào từ trong góc đứng ra lên tiếng trả lời, chắp tay trước ngực cao giọng đáp, lui thân đi vào trong hậu điện.

    Tất cả mọi người có điểm hưng phấn.

    Đang ngồi tuy rằng đều là hiền sĩ nổi danh thiên hạ, nhưng bọn họ lại là nam nhân. Chỉ cần là nam nhân, hiếm có ai nghe đến tên Trĩ tài nữ mà không động dung. Truyền thuyết nàng này chẳng những dung mạo là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, tài trí cùng kiếm thuật đều bất phàm. Nàng du lịch các nước, làm mê mẩn vô số vương tôn công tử, cho tới hôm nay vẫn không một người lọt vào mắt xanh của nàng.

    Có thể được mỹ nhân như thế ái mộ, đây chính là việc sẽ làm cho nam nhân khắp thiên hạ đều đố kỵ.

    Hiền tài đang ngồi bên trong, chỉ có Ngũ công tử không hưng phấn. Tôn Nhạc ngồi xổm phía sau hắn, luôn đánh giá chúng hiền. Trong các hiền sĩ, Ly tử lần trước chủ trì đại hội cũng ở trong đó.

    Tất cả hiền sĩ này, đều có một nhà học thuyết, Tôn Nhạc trong mấy năm này, đối với học thuyết của bọn họ cũng biết một hai, cơ hồ có thể nói, mười mấy người trước mắt, đại biểu cho năm sáu lưu phái, tuy rằng còn chưa có thành hình, cũng đã có bộ dạng của Chư Tử bách gia.

    Ngoại trừ Ly tử đại biểu Nho gia, còn có người ngồi phía sau cùng, đề xướng ‘bắt chước người thượng cổ, vô vi mà trị thiên hạ’ đại biểu Đạo gia Nam tử. Về phần mấy người giành chỗ ngồi kia, ngồi trên hai ghế bên trái là người của Danh gia. Mà thanh niên khuôn mặt giản dị tự nhiên ngồi bên cạnh bọn hắn, lại đề xướng ‘lấy trọng hình trị quốc’ một trong những nhân vật đại biểu Pháp gia Trình tử.

    Tôn Nhạc ung dung thản nhiên, đem cử chỉ của mọi người nhất nhất thu vào đáy mắt. Lúc nàng đánh giá mọi người, mọi người cũng tiếp tục đánh giá Ngũ công tử.

    Vẻ mặt mọi người hướng về hắn vẫn là vừa sợ vừa nghi, hiển nhiên không tin thiếu niên tuấn mỹ như thế sẽ có tài năng kinh thế như vậy.

    Nhưng bọn hắn đánh giá thì đánh giá, tại lúc tiểu mỹ nhân sẽ xuất hiện này, thì sẽ không có người hướng Ngũ công tử đưa ra nghi vấn.

    Đúng lúc này, một trận tiếng ngọc va nhau vang nhỏ truyền đến.

    Tiếng ngọc vang nhỏ thập phần du dương êm tai, nó mềm nhẹ như nước chảy, tựa như một cô gái tuyệt mỹ đang bước chậm nhảy múa. Mọi người đồng thời ngồi thẳng tắp, vẻ mặt say mê nhìn về phía thanh âm truyền đến.

    Có mấy người trẻ tuổi một chút thậm chí còn hô hấp thật sâu, hiển nhiên mỹ nhân mặc dù chưa đến, hương thơm cũng đã nhập phổi.

    Tiếng ngọc vang nhỏ càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, chỉ chốc lát, nó ngừng lại sau bức rèm che thông vào hậu điện. Lúc mọi người ngẩng đầu lên mong ngóng không thôi, một giọng nữ ôn nhu mà vui mừng, tuyệt vời giống như dòng nước trong chảy qua truyền đến: “Thiếp Trĩ thị ra mắt chư vị tài cao”.

    “Gặp qua Trĩ tài nữ”.

    “Gặp qua gặp qua”.

    “Tuy rằng chừa từng gặp tài nữ, cũng là nghe danh đã lâu, ngưỡng mộ không thôi”.

    Tiếng mọi người trả lời chẳng những loạn thất bát tao, còn rất có vài phần háo sắc. Thấy vậy, Ngũ công tử khẽ rũ mắt xuống, giống như vài người lớn tuổi, trên mặt không chút biểu tình.

    Chờ tiếng trả lời của mọi người khá an tĩnh một ít, Trĩ tài nữ nhẹ nhàng cười.

    Tếng cười của nàng, giống như Ngọc Thạch đánh nhẹ, nước chảy nhẹ nhàng rong chơi, vô cùng dễ nghe, trong thời gian ngắn, tất cả mọi người lộ ra bộ dạng hoa mắt thần mê, càng lộ vẻ khẩn cấp trông chờ.

    Tôn Nhạc cũng giống mọi người, nhìn về phía cửa Trĩ tài nữ sẽ xuất hiện. Trong lòng của nàng vẫn đang suy nghĩ: tướng mạo tuyệt mỹ, tài trí hơn người? Nàng lắc lắc đầu, cảm giác được, nếu là mình, sẽ không thích loại náo nhiệt ồn ào náo động này, loại cảm giác vạn chúng chú ý này. Nàng tình nguyện lẳng lặng đứng sau người khác, lẳng lặng nhìn.

    Trĩ tài nữ cười khẽ một tiếng, ngân nga nói: “Thiếp từ lúc đến đây, sớm đã nghe danh Cơ Ngũ công tử. Thiếp bất tài, muốn hỏi Cơ Ngũ công tử một câu”.

    Trĩ tài nữ vừa nói những lời này ra, xoát xoát xoát, vô số ánh mắt sáng quắc trừng hướng Ngũ công tử. Lần này, sự ghen tỵ trong những ánh mắt này càng thêm rõ ràng.

    Ngũ công tử tất nhiên là cảm thấy những ánh mắt giống như hàn tên phóng tới đó, hắn lộ ra một nụ cười khổ bất đắc dĩ. Tôn Nhạc nhìn đến, sau cổ của hắn lại bắt đầu chảy mồ hôi lấp lánh.

    Đang lúc mọi người nhìn chăm chú, Ngũ công tử chậm rãi ngẩng đầu nhìn hướng Trĩ tài nữ, hỏi: “Mời Tài nữ nói”.

    Trĩ tài nữ ngân nga nói: “Thiếp muốn hỏi, Cơ Ngũ công tử từng đi chu du thiên hạ chưa?”.

    Lại là một vấn đề như vậy?

    Ngũ công tử có điểm không hiểu, hắn thành thật đáp: “Thiên hạ to lớn như thế, Cơ Ngũ cũng không thể đi hết. Cơ ngũ chỉ là đã đến Đô thành vài quốc gia mà thôi”.

    Trĩ tài nữ ồ một tiếng, nàng tiếp tục nói: “Cơ Ngũ công tử ngộ đạo chính là thuật âm dương ngũ hành. Âm dương gia luôn luôn từ thiên tượng trên trời, mà đoán ý trời. Việc thiếp muốn hỏi Ngũ công tử đó là, theo cái nhìn công tử, thiên hạ này, có một chỗ nào có rồng ẩn mình hay không?”.

    Mọi người lần này đều hiểu được.

    Rõ ràng Trĩ tài nữ là hỏi, Trung Nguyên đại địa có một chỗ nào thể trở thành kinh đô của tân thiên hạ cộng chủ không. Cũng có nghĩa là hỏi, các quốc gia trong thiên hạ có một quốc gia nào thay thế được Chu thiên tử, có khả năng trở thành thiên hạ cộng chủ kế nhiệm?

    Vấn đề này thật khó trả lời nha!

    Đang lúc mọi người trầm tư, Trĩ tài nữ khẽ cười một tiếng, uyển chuyển có điểm ngây thơ nói: “Nếu như công tử trả lời vấn đề này khiến thiếp hài lòng, thiếp liền đi ra cùng chư vị gặp mặt”.

    Lời này vừa ra, ngay cả Tề vương cũng nhìn về phía Cơ Ngũ.

    Ngũ công tử cảm giác được ánh mắt mọi người vây lấy hắn đến phát đau, âm thầm cười khổ: được Trĩ tài nữ này coi trọng, cũng không phải chuyện dễ chịu gì, thoáng chốc, đã chân chính bị vây trên đầu sóng ngọn gió rồi.

    Bất quá từ trước khi đến trong lòng hắn đã có chuẩn bị, biết rằng chính mình từ nay về sau không khỏi bị vây trong ánh mắt thế nhân, lập tức cũng không hoảng loạn. Hắn rũ mắt xuống, thản nhiên nói: “Tài nữ nói quá lời. Cơ Ngũ tuy rằng có biết âm dương, nhưng cũng không dám nói chính mình đã hoàn toàn lĩnh ngộ ý trời. Có một nơi nào có rồng đang say ngủ, còn phải để Cơ Ngũ đi khắp, lại căn cứ theo thiên tượng, nhân sự tinh tế suy tính mới nhìn rõ, nói rõ.

    Lời này hắn trả lời thật sự bình thản, cũng rất công chính. Nhưng thật quá bình thản, quá công chính rồi, thiếu niên tuấn mỹ như thế, đối diện với câu hỏi của thiên hạ đệ nhất mỹ nhân còn có thể bình thản công chính như thế, thực là làm cho người ta nhìn với cặp mắt khác xưa. Trong thời gian ngắn, mọi người đồng thời thầm nghĩ: Cơ Ngũ tuy rằng còn trẻ, đã có phong thái đĩnh đạc của hiền sĩ, xem ra hắn cũng không hẳn là có tiếng không có miếng.

    Trĩ tài nữ cũng bị sự bình tĩnh của hắn làm cho ngây ngẩn cả người, nàng sau khi giật mình, nhẹ giọng cười nói: “Lời Cơ Ngũ công tử nói thật đúng. Thiếp gặp nhiều người vậy, hiếm thấy nam nhân như công tử, xin được diện kiến”.

    Dứt lời, tiếng ngọc va nhau lại vang lên, một trận làn gió thơm xuyên thấu qua bức rèm che nhẹ nhàng bay lại. Ngay sau đó, một bàn tay trắng nõn vung mở bức rèm che.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 113: Xưng Thúc tử rồi

    Tay nhỏ bé cực kỳ trắng noãn, mọng nước tràn đầy sức sống mà thon dài, đốt ngón tay nho nhỏ. Chỉ xem cái tay này, mọi người liền tim đập rộn lên, lập tức ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm chỗ bức rèm che, ngay cả thở cũng không có ai dám thở gấp.

    Bức rèm che nhoáng lên một cái, một mỹ nhân cực kỳ xinh đẹp bước ra.

    Mỹ nhân này có một bộ lông mi dày hơn nữ nhân bình thường, môi dày, làn da nàng trắng noãn như đậu hủ, hai tròng mắt nhìn quanh thu ba long lanh, dáng người cực kỳ đầy đặn hoàn mỹ.

    Đây là theo mắt nữ nhân như Tôn Nhạc còn trong mắt của một đám nam nhân, mỹ nhân trước mắt vừa xuất hiện, lửa khói hôi hổi trong đại điện lập tức trở nên sáng rực như ban ngày. Bọn họ còn chưa thấy rõ dung nhan mỹ nhân, liền bị diễm quang của nàng làm cho hoa mắt.

    So với mỹ nhân này mà nói, Cơ Lạc đã là u ám không bắt mắt. Lúc này, ngay cả Cơ Ngũ công tử từ trước đến nay không ham nữ sắc cũng bị choáng váng, ngẩng đầu yên lặng đánh giá Trĩ tài nữ trước mắt, bất quá chỗ bất đồng với bộ dáng háo sắc của các nam nhân khác là, hai mắt của hắn vẫn trong trẻo như cũ.

    Mọi người chỉ lo si ngốc nhìn Trĩ tài nữ, đến khi nào thì nàng ngồi xuống trên sập cũng không phát hiện. Về phần bốn thiếu nữ đeo kiếm đi theo Trĩ tài nữ, càng không có ai chú ý tới.

    Trĩ tài nữ lúc này đang xẹt qua trên mặt từng người, khi quét đến trên mặt Ngũ công tử thì nàng hơi dừng dừng, sau đó lại dời ánh nhìn về phía người khác.

    Sau khi nàng dò xét hết mọi người trong điện, chậm rãi giơ ly rượu trong tay lên, ly rượu màu xanh, bàn tay ngọc nhỏ bé trắng noãn giao nhau, nhất thời mọi người đều say.

    Trĩ tài nữ giơ ly rượu lên hướng mọi người nói: “Chư vị đều là cao hiền các nơi, thiếp sớm đã sớm nghe danh, hôm nay nhìn thấy, hết sức vinh hạnh. Mời uống!”.

    Chúng nam nhân vừa nghe nàng nói như vậy, lập tức đều lâng lâng. Nhất tề giơ ly rượu lên hướng Trĩ tài nữ ra hiệu.

    Trong ánh mắt lửa cháy bừng bừng, động tác bối rối của những người này, Cơ Ngũ bộ dạng phục tùng liễm mục, vẻ mặt bình tĩnh càng thu hút người.

    Trĩ tài nữ vừa nhìn về phía Ngũ công tử, khóe miệng khẽ cong, lông mi thật dài của nàng rủ xuống. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn hiện ra một cái bóng hình cung, mắt nhìn rượu lay động trong tay, ngân nga nói: “Thiếp mời Cơ Ngũ công tử uống chén này”. Dứt lời, nàng nâng cốc hướng Ngũ công tử nhoáng lên một cái. Sau đó ngẩng cằm hoàn mỹ mà tinh xảo lên, nhấp một ngụm rượu.

    Cặp môi đỏ mọng, chén màu xanh, rượu vàng. Trong thời gian ngắn, bộ dạng mỹ nhân uống rượu này làm cho mọi người lại si ngốc một trận. Trong ánh mắt nhìn về phía Ngũ công tử càng nhiều đố kỵ.

    Trĩ tài nữ sau khi uống rượu trong chén, nâng hàng mi dày lên đánh giá Ngũ công tử: “Nghe nói công tử từng đêm xem thiên tượng. Từ ba tháng trước liền kết luận sẽ xuất hiện Phá Quân Tinh xâm phạm Tử Vi Tinh. Còn có việc này sao?”.

    Ngũ công tử bộ dạng phục tùng liễm mục, giống như lạnh nhạt trả lời: “Đúng vậy”. Ngay lúc hai người từng câu từng chữ nói chuyện với nhau, người danh gia cùng pháp gia ngồi ở hàng phía trước đều có điểm kích động

    Ngũ công tử lạnh nhạt như thế bên cạnh mọi người càng nổi bật không chịu nổi. Chỉ có Tôn Nhạc biết rõ, Ngũ công tử đây là không được tự nhiên.

    Khóe miệng Trĩ tài nữ khẽ nhếch, trên gương mặt tuyệt mỹ hiện ra một nụ cười. Nàng vốn cực kỳ mỹ lệ, nụ cười này, tựa như trăm hoa đua nở, trong thời gian ngắn, mọi người cũng đều ngây dại đến choáng váng, mấy người càng kích động, một lòng muốn ở trước mặt nàng thi triển sở trường càng si ngốc ngơ ngác, đem những lời đã sớm chuẩn bị tốt toàn bộ vứt lên chín tầng mây.

    Tôn Nhạc ở một bên thờ ơ lạnh nhạt, nàng phát hiện Trĩ nữ trước mắt này, xác thực là rất có hứng thú với Ngũ công tử, nhưng hứng thú của nàng, lại không quan hệ đến tình yêu nam nữ.

    Lông mi thật dài của Trĩ tài nữ vừa phẩy phẩy, nàng rũ mắt xuống, nhẹ nhàng mà nói: “Ba tháng trước, thiếp từng thấy qua Sở Nhược kia”.

    A?

    Chúng nhân ngạc nhiên, đến Tôn Nhạc cũng ngốc vù vù nhìn về phía nàng, không hiểu thầm nghĩ: nàng vì cái gì tại loại trường hợp này nhắc đến việc này? Quái, nữ nhân này suy nghĩ cái gì đây?

    Trĩ tài nữ dường như không có phát giác được sự ngạc nhiên của mọi người. Nàng ngước mắt nhìn về phía mọi người, sau khi đảo qua một đám biểu lộ kinh ngạc thì lại là thản nhiên cười.

    Sau khi một lần nữa làm cho mọi người ngây người, Trĩ tài nữ khẽ mở cặp môi đỏ mọng, nhẹ giọng nói: “Sở Nhược thật không giống một thiếu niên. Theo thiếp chứng kiến, người này thật oai hùng. Lúc ấy thiếp thân thấy, liền nghĩ người này sẽ làm nên chuyện, thật không ngờ Cơ Ngũ công tử từ trên tinh tượng cũng thấy được điểm này, thiếp thân bội phục”.

    Mấy lời này của nàng, càng nói càng mềm nhũn, tuy nhiên câu chữ nghe lên cũng không dị thường, nhưng từ giọng nói mà nghe, nàng đối Sở Nhược vương tựa hồ không có một chút ác cảm. Chẳng những không có ác cảm, chỉ sợ còn không thiếu hảo cảm. Tôn Nhạc nhìn vưu vật tuyệt mỹ động lòng người trước mắt này, cực kỳ hiếu kỳ: cũng không biết Sở Nhược vương là cái dạng thiếu niên gì? Rõ ràng có thể làm nữ tử như Trĩ tài nữ vậy sinh ra hảo cảm đối với hắn?

    Mọi người đang ngồi đều là ngườicó khát vọng, nghe được Trĩ tài nữ nhắc tới Sở Nhược vương, không khỏi đều lộ ra vẻ mặt trầm tư. Lý tưởng trước mặt, cuồng nhiệt của những nam nhân này đối với Trĩ tài nữ tựa hồ thấp xuống một chút.

    Lúc này, Ly tử dẫn đầu quát: “Sở Nhược vương này bất quá là một cuồng đồ kiêu ngạo, chỉ là một thiếu niên, liền dám đòi vương vị! Ý muốn độc bá Trung Nguyên, người không gia thế tổ tông như vậy, làm sao xứng với chữ hùng?”.

    Thanh âm Ly tử vừa rơi, Trình tử Pháp gia đã mở miệng, thanh âm Trình tử rất chất phác, lúc nói chuyện mỗi chữ mỗi câu đều thật là chậm rãi: “Lời ấy sai rồi! Hôm nay vương thất suy thoái, chư hầu là thế lực chính, trong số vương hầu các quốc gia người muốn rục rịch cũng không phải là số ít”. Hắn nói đến đây, nhìn chằm chằm Ngũ công tử, tiếp tục nói: “Đại hội năm nước lần trước, vấn đề Triệu vương tử hỏi Cơ Ngũ công tử kia, còn không phải là có ý nhòm ngó ngôi báu sao? Sở Nhược vương này bất quá là kẻ dẫn đầu làm loạn mà thôi, nhân vật như vậy, xác thực có thể gọi là người oai hùng”.

    Từng chữ từng câu hắn nói ra, hai mắt đều liên tiếp nhìn hướng Trĩ tài nữ, một bộ ý tứ ‘ta đứng bên phía tài nữ’.

    Trình tử nói đến đây, quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử, chắp tay trước ngực nói: “Xin hỏi Cơ Ngũ công tử, Sở có tử vi hoàng khí không?”

    Hắn lại trực tiếp hỏi Ngũ công tử, Sở vương có thể trở thành thiên hạ cộng chủ hay không?

    Trong thời gian ngắn, tất cả mọi người đều cả kinh, đồng loạt trừng hai mắt nhìn về hai người Ngũ công tử cùng Trình tử.

    Ngũ công tử hướng về phía Trình tử chắp tay trước ngực hoàn lễ, lạnh nhạt nói: “Loạn tượng vừa sinh, thiên hạ các nước đều có hoàng khí xuất hiện, Sở cũng không ngoại lệ”.

    Thiên hạ vừa mới đại loạn, hoàng khí còn chưa có định chủ nhân cuối cùng, hắn trả lời những lời này cũng hợp tình hơp lý.

    Ngũ công tử nói đến ‘thiên hạ các nước đều có hoàng khí xuất hiện’ thì tinh quang trong mắt Tề vương mãnh liệt, hắn vốn một mực lắng nghe, đột nhiên chen vào nói: “Cơ Ngũ công tử mới được liệt vào hàng Chư Tử, các vị có thể xưng hô hắn là Thúc tử”.

    Đây cũng là chính danh rồi!

    Lúc này dù người hồ đồ cũng rõ ràng, bữa yến hội đêm nay, chính là Tề vương vì Ngũ công tử mà tổ chức. Hắn vừa tiến đến liền hướng mọi người tuyên bố Ngũ công tử từng ra lời tiên đoán với thế cuộc ngày hôm nay, lúc này lại hướng mọi người đang ngồi thận trọng đưa ra chuyện hắn đứng hàng Chư Tử. Những chuyện này chính là giúp hắn tạo thế nha.

    Hiền sĩ đang ngồi đều là đại hiền dương danh thiên hạ, tuyên bố với bọn họ, chẳng khác gì là tuyên bố trước mặt người trong thiên hạ.

    Trong thời gian ngắn, mọi người đều châu đầu ghé tai thầm thì.

    Trong tiếng nghị luận, vài tiếng ho vang lên, vẫn là Trình tử, hắn đang mở miệng định chất vấn, Trĩ tài nữ đã ra cười tiếng, bàn tay nhỏ bé của nàng hợp lại, ngân nga nói: “Thiếp rất may! Được tham dự thịnh hội”.

    Nàng nói cái này, vừa đúng cắt đứt Trình tử, cũng biểu lộ sự ủng hộ của nàng. Trình tử nhíu mày, lại ngậm miệng.

    Tề vương thấy không có người phản đối, ha ha cười, trong tiếng cười, hắn chuyển hướng Ngũ công tử nói: “Vừa rồi Thúc tử có nói, Sở quốc cũng có hoàng khí xuất hiện, chuyện này bản hầu cũng không rõ. Thiên hạ không phải do người có đức tiếp nhận sao? Sở Nhược vương lớn lối hồ đồ như thế, chẳng lẽ hắn cũng là tuân mệnh trên trời?”.

    Ngũ công tử cười cười, hướng về phía Tề vương chắp tay trước ngực trả lời: “Hiện tượng thiên văn như bàn cờ, có khi cần Phá Quân Tinh xung phong liều chết một phen, thế cuộc mới có thể chuyển thành rõ ràng”.

    Lời này vừa ra, Tề hầu bừng tỉnh đại ngộ.

    Không chỉ là Tề hầu, ngay cả trong đám người bên cạnh cũng có không ít người gật đầu.

    Những lời này của Ngũ công tử, làm cho mọi người, kể cả Trĩ nữ lại rơi vào trầm tư.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Ngũ công tử, lúc này, một cái ý niệm đột nhiên xuất hiện trong đầu của nàng: hôm nay Ngũ công tử đứng hàng Chư Tử rồi, hắn, sợ là không cần mình nữa a?

    Loại cảm giác này đột nhiên xuất hiện, khiến nàng ngoài vui mừng cho Ngũ công tử, cũng thêm một phần buồn vô cớ. Loại buồn vô cớ cùng mất mát này không giải thích được, tựa như là cái loại cảm giác một người một mực ỷ lại vào mình, dần dần có thể độc lập, dần dần không hề quay đầu lại.

    Lúc này, Trình tử đột nhiên nói: “Theo ý Thúc tử, Sở vương là người dẫn đầu hiến dâng tính mạng đến phá vỡ cuộc diện. Cái loại người này, nếu giết đi có phạm vào thiên mệnh”.

    Ngũ công tử khẽ giật mình, hắn không biết trả lời thế nào.

    Tề vương cũng giật mình, hắn như là hiểu ra cái, trên mặt lập tức phơi phới.

    Trong ánh nhìn chăm chú của mọi người, Ngũ công tử trầm tư một chút, lắc đầu nói: “Sẽ không”. Thấy Tề vương lập tức ngẩng đầu nóng rực nhìn mình chăm chú, Ngũ công tử cân nhắc câu chữ: “Loạn tượng mới phát sinh thì trong thiên địa nhiều sát khí. Người giết Phá Quân khẳng định cũng sẽ nhận hết loại sát khí này”.

    Ý tứ của những lời này của Ngũ công tử là, nếu như hiện tại đi công kích Sở Nhược vương, tuy rằng người đánh sẽ được thiên mệnh ban thưởng công đức, chỉ là khó tránh khỏi sẽ phải chịu sát khí đánh sâu vào, người đánh cũng sẽ tổn hao nhiều thực lực.

    Lông mày Tề vương lại nhíu chặt.

    Trình tử còn định hỏi tiếp, Trĩ tài nữ lúc này thở dài nói: “Loạn thế phát sinh, mạng người không bằng cỏ rác. Nữ tử như chúng ta, càng mệnh bạc như nước, cũng chỉ có trượng phu, mới có thể không sợ ngược lại còn rất là trông mong. Aizz”.

    Thanh âm nàng có điểm mềm yếu, câu này vốn là lời thở dài rất thất vọng đau buồn, từ trong miệng của nàng thốt ra, lại như lời nỉ non nói nhỏ, trong thời gian ngắn, mọi người đang hùng tâm tráng chí lại là trong lòng mềm nhũn, con mắt lần nữa đồng loạt nhìn về phía nàng, trong mắt lộ ra vô cùng si mê.

    Trình tử dẫn đầu an ủi: “Trĩ tài nữ làm gì đau buồn? Tài nữ tài mạo như thế, coi như là người trong thiên hạ đánh thành một đoàn, cũng sẽ không có nửa người cam lòng thương tổn người”.

    Tiểu tử này nói chuyện từng chữ từng chữ, tựa hồ đang an ủi, nhưng lời này nói như vậy thật là có điểm ôn nhu tình ý.

    Lúc này Tề hầu cũng cười, “Trĩ tài nữ nếu như sợ tình đời phức tạp, sao không ở lại trong nội cung Tề hầu ta hưởng phúc an nhàn?”. Hắn nói đến đây, cảm giác được ánh mắt hiền sĩ dò xét mình có điểm khác thường, lập tức hiểu được, chính mình hôm nay là muốn nạp hiền cùng biểu hiện yêu hiền, mỹ nhân này vẫn là tạm thời để ở một bên mới tốt.

    Nghĩ tới đây, hắn vội vàng bổ sung: “Loại thời đại này tài nữ chạy đông chạy tây quá mức không an toàn, nếu như không muốn ở trong nội cung Tề hầu cùng đám công chúa bọn họ trò chuyện, cũng có thể đến Tắc Hạ cung”. Vừa nói như vậy, lời của hắn lập tức từ háo sắc Trĩ nữ biến thành mến tài Trĩ nữ.

    Trĩ tài nữ thấp giọng trả lời: “Tạ Tề hầu coi trọng”.

    Trĩ tài nữ đáp lời xong, trong đại điện lại trở nên an tĩnh.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 114: Trĩ tài nữ chú ý Tôn Nhạc

    Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi phía sau Ngũ công tử, trầm mặc không hé răng đánh giá mọi người, đột nhiên thầm nghĩ: tại sao không thấy đại biểu Mặc gia?

    Nàng là từ Nghĩa Giải mà nghĩ tới Mặc gia, theo đạo lý, Mặc gia ở thời đại này có thể tính là thiên hạ đệ nhất lưu phái, xây dựng thêm Tắc Hạ cung đại sự như vậy, cư nhiên Mặc gia không có người tham gia, thật là có điểm không hợp tình hợp lý.

    Ngay lúc Tôn Nhạc suy nghĩ, đột nhiên, đôi mắt sáng của Trĩ tài nữ chuyển qua phía sau Ngũ công tử, thanh thanh hỏi: “Xin hỏi Thúc tử, cạnh người có một xú nữ gọi là Tôn Nhạc phải không?”.

    A?

    Tôn Nhạc kinh hãi!

    Nàng hoảng sợ ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn về phía Trĩ tài nữ.

    Trên thực tế, không chỉ là nàng, ngay cả Ngũ công tử cũng là vẻ mặt kinh ngạc, mà chúng hiền sĩ cũng là vẻ mặt không hiểu nhìn Trĩ tài nữ, không rõ nàng vì sao cảm thấy hứng thú với một nữ tử? Hơn nữa còn là một xú nữ?

    Ngũ công tử nhíu mày, không hiểu hỏi: “Tài nữ vì sao sinh ra hứng thú với Tôn Nhạc?”.

    Trĩ tài nữ thản nhiên cười, nàng hạ lông mi thật dài xuống, ánh mắt quăng vào dòng rượu nhộn nhạo trong chén mình, nhẹ nhàng mà u oán nói: “Thiếp từng nghe một người nói qua, thiên hạ này, có một nữ tử thông minh không thua gì thiếp, cho nên thiếp thật là tò mò”.

    Nàng nâng ánh mắt lên, lại nhìn về phía sau Ngũ công tử, khi chuyển tới Tôn Nhạc thì dừng lại một chút, nhưng không dừng lại nhiều lắm.

    Bởi vì trĩ tài nữ nghe được rằng Tôn Nhạc là một bé gái cực kỳ xấu. Dựa theo thời gian suy tính, nử tữ ngồi phía sau Ngũ công tử này tuy rằng tuổi tác làm cho người ta hoài nghi. Nhưng mà nàng ta cũng tuyệt đối không xấu a.

    Ánh mắt Trĩ tài nữ chuyển qua trên người Tôn Nhạc lại nhìn về phía Ngũ công tử hỏi: “Thúc tử có thể cho biết không?”.

    Ngũ công tử hơi hơi do dự một chút, không tự chủ nghiêng đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Hắn tính cách thuần lương, không giỏi giả bộ. Vừa nhìn mọi người nhất thời đều hiểu được cô gái lúc này ngồi ở phía sau hắn, dung mạo tầm thường, không hề đặc sắc đó là người theo như lời Trĩ tài nữ thông minh không thua kém nàng, Tôn Nhạc.

    Một nữ nhân dù thông minh nếu nàng không có dung mạo xinh đẹp tương xứng, liền không đáng nhắc tới. Đây là chuyện mọi người đang ngồi nghĩ. Bởi vậy bọn họ sau khi nhìn lướt qua Tôn Nhạc, liền không để ở trong lòng.

    Trĩ tài nữ giật mình.

    Nàng kinh ngạc nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, hướng tới nàng tinh tế, từ trên xuống dưới đánh giá. Ánh mắt Trĩ tài nữ ôn hòa mà có lễ, tuy rằng đánh giá không ngớt lại không làm cho người ta sinh ra ác cảm.

    Dưới ánh mắt Trĩ tài nữ, Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, biểu tình lạnh nhạt. Tuy rằng cúi đầu, Tôn Nhạc lại có thể tinh tường cảm giác được, Trĩ tài nữ đối với mình thực cảm thấy hứng thú, loại hứng thú này của nàng, thậm chí không dưới Ngũ công tử!

    Trình tử vẫn đem lực chú ý đều đặt ở trên người Trĩ tài nữ, một bộ hoa mắt thần mê, sắc không say mà người tự say, lúc này thấy nàng chú ý Tôn Nhạc như thế, liền quay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc. Hắn nhìn thoáng qua, tò mò hỏi: “Nàng này có chỗ gì thông minh, thế nhưng có thể làm Trĩ tài nữ danh khắp thiên hạ cảm thấy hứng thú như vậy?”.

    Lời này của hắn, đương nhiên là hỏi Trĩ tài nữ.

    Trĩ tài nữ cười cười, lắc đầu nói: “Thiếp biết”. Đang lúc mọi người khó hiểu, nàng yếu ớt bổ sung một câu: “Bất quá người nói lời này cũng không phải hạng người ăn nói lung tung”.

    Trĩ tài nữ sau khi trả lời Trình tử xong, hơi hơi hất cằm lên, hướng Tôn Nhạc bộ dạng vẫn phục tùng liễm mục, hoàn toàn không nhìn về phía mình tràn ra một nụ cười mỉm xán lạn, làm cho chúng nam nhân tim đập rộn lên, hô hấp dồn dập thì nàng ngân nga nói: “Tôn Nhạc cô nương có thể giải nghi hoặc này giúp thiếp không?”.

    Tôn Nhạc từ lúc nàng nói mình thông minh, đầu liền không ngừng chuyển động, nàng thật sự không rõ, người hướng Trĩ tài nữ ca ngợi mình là ai? Nghe giọng điệu Trĩ tài nữ, người này ở trong cảm nhận của nàng địa vị tuyệt đối không thấp, chẳng lẽ là Doanh Thập Tam? Hoặc là Nghĩa Giải?

    Nàng đang cân nhắc, nghe được câu hỏi của Trĩ tài nữ, lập tức bộ dạng phục tùng liễm mục như trước, nhẹ nhàng mà nói: “Trĩ đại gia quá khen, Tôn Nhạc chỉ là có một chút thông minh nhỏ ứng đối chuyện tầm thường, tài trí cũng không thể so sánh với tài nữ không thua kém các bậc mày râu khắp thiên hạ”.

    Trĩ tài nữ nghe được nàng nói như thế, khóe miệng hơi cong, sau khi lộ ra một cái tươi cười quyến rũ, nàng nhẹ giọng nói: “Muội muội quá khiêm nhường”.

    Vừa nói, nàng vừa đánh giá Tôn Nhạc. Tôn Nhạc có thể cảm giác được, trong ánh mắt của nàng có nghi hoặc, có mê mang, hiển nhiên nàng thật sự cũng không hiểu, Tôn Nhạc trước mắt này diện mạo cực kỳ bình thường, chẳng lộ ra nửa điểm tài giỏi của chi sĩ tài trí, có gì đáng giá để nàng coi trọng.

    Nàng nhìn nhìn, rốt cuộc lắc lắc đầu ánh mắt từ trên người Tôn Nhạc dời đi.

    Lúc này, Tề hầu vỗ hai tay, quát: “Tấu nhạc! Khiêu vũ!”. Vừa quát xong, chuông nhạc lại vang lên, chúng vũ kỹ vặn eo giương tay áo phiêu đãng trong làn gió thơm.

    Tiếng nhạc vang lên, chúng hiền sĩ tựa hồ không còn câu nệ. Trong thời gian ngắn, một cỗ hơi thở tươi đẹp ấm áp bắt đầu lưu chuyển.

    Tề hầu đưa mắt nhìn mọi người, thấy chúng nam nhân một đám mê mẩn háo sắc với Trĩ tài nữ, lại thường thường liếc về phía eo nhỏ cùng bộ ngực của chúng nữ đang khiêu vũ trong điện, xem ra đều là sắc tâm trỗi dậy rồi.

    Hắn ha ha cười, với nói mọi người: “Đáng tiếc Tô Cơ phải hai ngày nữa mới có thể đuổi tới, bằng không tối hôm nay, các vị thật đúng là mãn nhãn nha”.

    Chúng nam nhân ha ha cười theo. Từ sau khi Trĩ tài nữ xuất trướng, bọn họ bị nét mặt nàng làm kinh sợ, rất là thận trọng, lúc này Tề hầu nói một câu, làm cho chúng nam nhân tâm tình buông lỏng. Ngay sau đó, lá gan cũng bắt đầu lớn lên.

    Tề hầu chuyển hướng Trĩ tài nữ cười nói: “Trĩ tài nữ là lần đầu tiên tới Tề quốc? Cảm thấy phong cảnh Tề quốc ta như thế nào?”.

    Trĩ tài nữ mỉm cười, nhẹ giọng nói: “Tề quốc màu mỡ dồi dào, người cũng thông minh, tất nhiên là tuyệt hảo”.

    Nàng nói tới đây, không khỏi chuyển hướng Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc cười nói: “Bên người Thúc tử, ngay cả một tiểu cô nương cũng tài danh lan xa, thiếp không dám không phục”.

    Mọi người ha ha cười.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục như trước, tựa hồ không có nghe được Trĩ tài nữ khen ngợi.

    Trĩ tài nữ thấy nàng như thế, sóng mắt vừa chuyển, đưa tay che cái miệng nhỏ nhắn, xinh đẹp cười nói: “Thiếp có một chuyện muốn nhờ Thúc tử, người có thể đồng ý không?”.

    Nàng nói những lời này, đã mềm nhuyễn lại nhu mì, nũng nịu mang theo vài phần làm nũng, làm cho người ta vừa nghe liền tâm động. Mỹ nhân tuyệt sắc như vậy, lấy giọng điệu như vậy muốn nhờ, cho dù là thần tiên cũng sẽ tâm động.

    Tôn Nhạc trong lòng thất kinh: Trĩ tài nữ từ sau khi xuất hiện, cử chỉ đoan trang có lễ, ứng đối tuần tự, làm sao lại thể hiện bộ dáng nữ nhi thế này? Cũng không biết nàng tìm Ngũ công tử muốn nhờ chuyện gì?

    Trong lúc Tôn Nhạc trầm tư, chúng nam nhân đều say ngây ngốc, bọn họ một đám nhìn về phía Ngũ công tử, hận không thể thay hắn đáp ứng.

    Trong ánh mắt có điểm lo lắng của Tôn Nhạc, khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử đỏ hồng lên, hắn cúi đầu tránh đi làn thu ba của Trĩ tài nữ, thấp giọng nói: “Tài nữ mời nói”. Ngũ công tử vừa thốt lời này ra, trong sóng mắt Trĩ tài nữ hiện lên một chút kinh ngạc, ánh mắt nhìn về phía hắn thận trọng hai phần. Mà giữa chúng hiền một bên, vài vị lớn tuổi lại tán thưởng không thôi nhìn hắn!

    Dưới sự mê hoặc, hắn lại còn có thể bình tĩnh như thế! Trong thời gian ngắn, Tôn Nhạc trong lòng bình tĩnh lại.

    Thấy Ngũ công tử cũng không có nhiệt huyết sôi trào lập tức đáp ứng mình, Trĩ tài nữ có hơi thất vọng. Nàng nhẹ nhàng thở dài, u oán nói: “Thúc tử có thể đem Tôn Nhạc tặng cho thiếp hay không? Thiếp tất nhiên sẽ hậu báo công tử!”.

    Oanh!

    Tôn Nhạc bị nổ đến đầu váng mắt hoa! Nàng không dám tin nhìn chằm chằm Trĩ tài nữ, lần đầu tiên nổi lên cảnh giác, phòng bị sâu sắc với tài nữ này. Mà Ngũ công tử cũng kinh hãi, hắn hoảng sợ ngẩng đầu, không dám tin nhìn vào mắt Trĩ tài nữ đối diện mình!

    Mà chúng nam nhân chung quanh cũng là vẻ mặt ngạc nhiên, bọn họ lại nhìn về phía Tôn Nhạc, trong lòng âm thầm đánh giá giá trị của nàng. Vừa đánh giá đồng thời, trong ánh mắt bọn họ nhìn về phía Ngũ công tử thật sự đã tràn ngập đố kỵ: thiếp tất nhiên sẽ hậu báo, lời này thật là động lòng người nha. Hậu báo của một mỹ nhân tuyệt sắc kiêm đại tài nữ như vậy, chỉ là ngẫm lại cũng khiến cho người ta máu sói sôi trào! Cơ Ngũ này, thật đúng là rất có diễm phúc.

    Trong suy nghĩ của mọi người ở đây, Tôn Nhạc bất quá là một cái tỳ thiếp của Thúc tử, đổi một tỳ thiếp không chút bắt mắt như vậy, được Trĩ tài nữ đại danh đỉnh đỉnh vui mừng, vụ mua bán này thật sự quá lời đi!

    Tôn Nhạc choáng váng nhìn về phía Ngũ công tử, nàng lần đầu tiên ý thức được, chính mình cư nhiên vẫn là vật phẩm sở hữu của Ngũ công tử, của Cơ phủ, là vật phẩm sở hữu riêng bọn hắn có thể tùy ý chuyển nhượng mua bán!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 115: Đáp hay

    Lúc này, cơ hồ sự chú ý của mọi người đều vô ý hay cố ý rơi vào trên người Ngũ công tử, đều mong chờ câu trả lời của hắn.

    Đương nhiên, không ai cho rằng Ngũ công tử sẽ cự tuyệt.

    Cơ Ngũ chậm rãi quay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Khi chống lại hai con ngươi trong trẻo như gương của Tôn Nhạc thì hắn nhẹ nhàng cười.

    Nụ cười này, làm cho Tôn Nhạc trong lòng bình tĩnh lại. Nàng cười lại, thầm suy nghĩ: ta tại sao đến Ngũ công tử cũng không tin? Tôn Nhạc, ngươi quá thiếu tự tin rồi.

    Ngũ công tử quay đầu chống lại hai mắt Trĩ tài nữ, ánh mắt hắn trong trẻo mà bình tĩnh, hắn nhàn nhạt trả lời: “Tôn Nhạc đã như người trong gia đình ta, Trĩ đại gia nói quá lời!”.

    Thanh âm của hắn có điểm khó chịu, dĩ nhiên là muốn khiển trách!

    Hắn rõ ràng đang trách móc Trĩ tài nữ.

    Mọi người thực sự kinh ngạc. Bọn họ nhìn nhìn Ngũ công tử, lại nhìn Tôn Nhạc một chút. Tôn Nhạc ngồi ở sau lưng Ngũ công tử thật sự không bắt mắt. Bọn họ nhìn thoáng qua, liền đem sự chú ý bỏ vào trên người Ngũ công tử.

    Khuôn mặt nhỏ mỹ lệ của Trĩ tài nữ đỏ lên. Nàng không được tự nhiên đứng lên, hướng về phía Ngũ công tử nhẹ nhàng khẽ chào, yếu ớt nói: “Thiếp thân nói không suy nghĩ. Thúc tử chớ để trong lòng”.

    Ngũ công tử chắp tay trước ngực đáp lễ.

    Lúc này trong nội tâm Tôn Nhạc một mảnh trong trẻo

    Nàng vốn một mực thờ ơ. Đến lúc này, đầu óc nàng đã khôi phục mười phần thanh tỉnh. Nàng cảnh giác nhìn bốn phía, đột nhiên phát hiện, chính mình đã thành trung tâm chú mục của mọi người! Đặc biệt là Tề vương, trong ánh mắt quét về phía nàng như có điều gì suy nghĩ! Những người này có thể sẽ đem mình trở thành vật phẩm nịnh nọt Trĩ tài nữ không?

    Nghĩ tới đây, trong lòng nàng cả kinh!

    Tôn Nhạc bỗng nhiên ngẩng đầu.

    Quả nhiên, Tề hầu nhìn thoáng qua Trĩ tài nữ, chuyển hướng Ngũ công tử nhàn nhạt nói: “Thúc tử làm người thật thuần hậu, tỳ thiếp chính là tỳ thiếp, sao có thể xưng là người nhà?”. Hắn nhìn về phía Tôn Nhạc, biểu lộ lạnh lẽo, quát: “Ngươi tên là Tôn Nhạc?”.

    Tim Tôn Nhạc nhảy dựng! Đến rồi! Nếu lúc này Tề hầu bắt buộc Ngũ công tử đem mình chuyển tặng cho Trĩ tài nữ, sự tình có thể rắc rối to! Không thể để cho hắn nói ra!

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng khẽ chào, chậm rãi đứng lên, nhẹ giọng đáp: quay đầu nhìn về phía Trĩ tài nữ, lanh lảnh nói: “Tôn Nhạc có thể biết, Trĩ đại gia thay mặt ai mà yêu cầu Tôn Nhạc?”. Nói đến đây, khóe miệng Tôn Nhạc khẽ cong, lộ ra một nụ cười có điểm nghịch ngợm: “Lại không biết người này có phải là người trong lòng Trĩ đại gia hay không?”.

    A? Trĩ đại gia có người trong lòng?

    Thanh âm Tôn Nhạc vừa rơi xuống, Tề vương, Trình tử cùng các nam nhân rất có hứng thú với Trĩ đại gia đều xoạt quay đầu nhìn về phía Trĩ đại gia, chờ câu trả lời của nàng.

    Trĩ đại gia ngẩng đầu yên lặng nhìn về phía Tôn Nhạc, đôi mắt nàng mở thật lớn, tựa hồ cho tới bây giờ, nàng mới dám xác định nữ tử dung mạo xấu xí, không hề có chỗ xuất sắc trước mặt, chính là Tôn Nhạc! Chỉ có Tôn Nhạc kia, mới có thể dùng một câu nói hời hợt, liền đẩy mối họa đi, giải cứu mình từ trong nguy cơ ra.

    Ở đây không thiếu người thông minh tuyệt đỉnh, có không ít người cũng nhìn ra chỗ thông minh của Tôn Nhạc. Nhưng bọn họ vừa đối diện với gương mặt bình thường không có gì đặc sắc của Tôn Nhạc, liền không có hứng thú dời ánh mắt đi.

    Trình tử cười cười, thật thà phúc hậu nói: “Xin hỏi là anh kiệt phương nào, lại có thể chiếm được tâm hồn thiếu nữ của đại gia?”

    Trĩ đại gia mỉm cười, sóng mắt nàng đảo qua Tôn Nhạc, nhìn thấy Tôn Nhạc lại yên tĩnh ngồi trở lại chỗ cũ, nụ cười kia càng thêm xán lạn hai phần.

    Nàng dùng một nụ cười hoa mỹ, khi làm cho mọi người hoa mắt thần mê, khẽ mở cặp môi đỏ mọng, thở dài nói: “Thiếp nào có người trong lòng?”.

    Một câu nhổ ra, mọi người nhất tề thở ra một hơi, trong ánh mắt nhìn về phía nàng lại nóng lên ba phần.

    Tề vương xoa chòm râu, nhìn chằm chằm vào Trĩ tài nữ cao giọng nói: “Trĩ đại gia nếu như nguyện ý, nam nhân trong thiên hạ người nào không muốn lấy? Giống như bản hầu cũng ao ước đã lâu! Chỉ cần đại gia nói một câu, bản hầu nguyện ý dọn ra một thê vị”.

    Tề vương nói đến đây, ánh mắt đảo qua mọi người, hắn rất sợ chúng hiền nhân cho là hắn chỉ trọng sắc không trọng tài, liền vẽ rắn thêm chân tăng thêm một câu: “Tài mạo song toàn như Trĩ tài nữ vậy, ngoài phụ trợ quốc sự, còn tuyệt sắc quyến rũ, chính là có một không hai a! Ha ha ha”.

    Trong tiếng cười lớn của Tề vương, Trĩ tài nữ mỉm cười, nhàn nhạt đáp: “Tạ Tề vương ưu ái, nhưng thiếp không dám nhận ý tốt của người”.

    Trình tử ở một bên thở dài: “Ánh mắt Trĩ đại gia thật cao. Ai, nếu như đại gia nguyện ý, ta nguyện dùng vị trí chính thê hứa hôn!”.

    Trĩ tài nữ mỉm cười, biểu lộ trong trẻo nhưng lạnh lùng cũng không đáp lời.

    Một hiền sĩ thanh niên ngồi bên cạnh Trình tử nhìn thấy hắn bị vắng vẻ, ha ha cười, cao giọng nói: “Nếu như đại gia nguyện ý, ta cũng nguyện chỉ lấy một mình đại gia làm vợ!”.

    Lời này vừa ra, tất cả mọi người đều nhìn về phía hiền sĩ thanh niên kia, Trình tử cười lạnh nói: “Xin hỏi Võ nho, nếu như vậy, vợ cả của nhà ngươi xử trí thế nào?”.

    Võ nho là thanh niên hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, khuôn mặt chữ điền, có vài phần tuấn lãng, Tôn Nhạc biết rõ hắn, người này là đại biểu danh gia?

    Võ nho cười ha ha, cao giọng nói: “Mụ già ngu si, làm sao có khả năng so sánh với Trĩ đại gia? Đến lúc đó truất phế làm thiếp là được!”.

    Võ nho vừa nói lời này ra, Tôn Nhạc cùng Trĩ đại gia đồng thời rũ mắt xuống. Mà chúng nam tử cùng bọn Ly tử, đều lộ vẻ mặt khinh thường. Ly tử cả giận nói: “Tình nghĩa phu thê nói bỏ là bỏ, người như thế, lời nói có gì đáng tin?”.

    Võ nho nhìn chằm chằm Ly tử, quát: “Đại trượng phu làm việc, vốn là tùy cơ ứng biến, hạng người như bọn ngươi luôn mồm nhân nghĩa trách nhiệm, câu nệ thủ cựu, lại là chính trực sao?”.

    Ly tử tức giận đến nghẹn lời. Hắn vốn không phải người giỏi ăn nói, Võ nho nói một câu, liền làm hắn nghẹn cứng không còn gì để nói.

    Nam tử bên cạnh Ly tử, thấy vậy lắc đầu: cùng người Danh gia đấu võ mồm, cũng không phải là ý kiến sáng suốt! Phải biết rằng, Danh gia, vốn lợi dụng lẫn lộn đen trắng, lật ngược phải trái mà thành danh.

    Võ nho thấy không có ai trách vấn mình nữa, đầu vừa chuyển, đối mặt Ngũ công tử, hắn chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Thiên hạ thanh thiếu niên đều ái mộ Trĩ đại gia, Thúc tử tài tuấn như thế, vì sao lại thờ ơ với mỹ nhân tuyệt sắc? Chẳng lẽ lại vú già bình thường phía sau người, có cái mị thuật gì khác sao?”.

    Hắn nói đến đây, ngửa đầu cười ha hả!

    Người này nói chuyện thật sự là vô lễ!

    Lông mày Tôn Nhạc nhăn lại.

    Trong ánh mắt của mọi người, hai mắt Ngũ công tử giống như nhắm mà không phải nhắm, cũng không nhìn về hướng Vũ nho, lại càng không phản ứng với câu hỏi của hắn.

    Ngũ công tử tỏ thái độ như vậy, làm cho mọi người càng chú ý.

    Võ nho thầm giận, thanh âm hắn cất cao, kêu lên: “Thúc tử vì sao không trả lời?”.

    Ngũ công tử không thèm để ý tới.

    Võ nho giận quá thành cười, hắn ha ha nói: “Chẳng lẽ Thúc tử có ham mê khác, không dám trả lời?”.

    Hắn đây là thầm trào phúng Ngũ công tử thích chuyện long dương..

    Rốt cuộc, Ngũ công tử giương mắt lên, hắn lạnh lùng liếc mắt nhìn Võ nho, nhàn nhạt nói: “Ta tranh cãi với ngươi, thì sẽ hèn mọn giống ngươi, làm ơn đừng nói nữa!”.

    Lời ấy rất hay!

    Tôn Nhạc hai mắt cười dịu dàng nhìn về phía Ngũ công tử, một hồi tiếng vỗ tay thanh thúy vang lên. Hơn nữa tiếng vỗ tay này càng ngày càng vang, đầu tiên là Ly tử cùng Trình tử, sau đó là Nam tử, cuối cùng đến Trĩ đại gia cũng vỗ tay cười khẽ.

    Vèo ngồi xuống, Võ nho tức giận đến khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng! Hắn vọt đứng lên, trợn mắt trừng mắt nhìn mọi người, muốn xoay người rời đi, lại không biết nghĩ tới điều gì, lửa giận của hắn chậm rãi giảm đi, hắn thậm chí còn chậm rãi trồi lên một nụ cười mỉm, lại thản nhiên tiếp tục ngồi.

    Một hồi biện luận, Võ nho thảm bại.

    Ánh mắt Trĩ tài nữ vừa chuyển hướng Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cảm giác được ánh mắt nàng, âm thầm nhíu mày: cũng không biết là cái duyên cớ gì, làm cho nàng cảm thấy hứng thú đối với ta như thế?

    Lúc này, Tề vương thở dài: “Sở Nhược rõ ràng chỉ dùng thời gian một năm, liền thu phục được chúng tù trưởng đất Sở rồi, chư vị có biết hắn dùng cái biện pháp gì?”.

    Hắn mặc dù nói là chư vị, ánh mắt lại chuyển hướng Trình tử. Đang ngồi tuy đều là tuấn kiệt đương thời, nhưng chân chính biết được những bố cuộc chiến sự này, chỉ có Pháp gia Trình tử mới biết chút râu ria. Nói thực ra, chuyện cỡ này hẳn là nên hỏi người tung hoành binh gia.

    Trình tử hơi nhíu lông mày, nói: “Người trong thiên hạ đều nghị luận việc này. Theo cái nhìn của ta, Sở Nhược mười một mười hai tuổi mới về đến Sở, mười lăm tuổi liền động thủ thu phục chúng tù trưởng, ba năm này, hắn hẳn là dùng pháp luật tàn khốc thống trị các địa phương, dùng nghiêm hình luyện binh, dùng thưởng phạt dạy người! Chỉ có như thế, mới có thể trong thời gian ba năm ngắn ngủn đạt được thành tựu lớn như vậy”.

    Tề vương rơi vào trầm tư.

    Trình tử nói đến đây, hai mắt sáng ngời nhìn thẳng Tề vương, cao giọng nói: “Người bản tính ham ăn biếng làm, nếu như không lấy cái chết đến bức hiếp bọn họ! Dùng cực hình đến dọa bọn họ, dùng quy củ thúc đẩy bọn họ, sao có thể chỉ trong vài năm luyện thành binh lực bất bại?”.

    Tề vương ngẩng đầu nhìn Trình tử, có vẻ có điểm ý động .

    Trình tử đang muốn nói thêm mấy lời, khiên cho Tề vương theo chủ trương của mình. Tề vương đột nhiên nói với mọi người: “Sở Nhược vô đạo, ta muốn chinh phạt hắn, có ổn không?”.

    Rốt cuộc nói đến chính đề!

    Chúng hiền đã sớm cảm giác được Tề vương lần này sẽ lợi dụng chuyện Sở Nhược vương xuất đầu, bây giờ vừa nghe hắn nói như vậy, lập tức người người nghiêm nghị, người người nâng lưng lên nhìn về phía Tề vương.

    Tề vương chuyển hướng Ngũ công tử, nói: “Thúc tử có nguyện ý cho ta một quẻ?”.

    Hắn đây là muốn Ngũ công tử dùng quẻ tính toán quyết định này là lành hay dữ.

    Ngũ công tử cúi đầu đáp: “Được thôi! Xin nguyện ý, sau khi tắm xong lại gieo quẻ!”.

    Tề vương nói: “Chuyện này cũng hợp tình hợp lý”.

    Ly tử đứng lên, chắp tay trước ngực nói: “Vương xuất binh vì nhân nghĩa, dùng đại nghĩa mà phạt vô đạo, tất thắng!”.

    Tề vương mừng rỡ, liên tục chắp tay trước ngực trả lời: “Đúng!”.

    Nam tử ở một bên chắp tay trước ngực nói: “Không bằng phái thuyết khách, trước dùng đạo lý khuyên nhủ Sở Nhược, nếu như có thể thuyết phục, thiên hạ chẳng phải là bớt đi can qua?” (Can qua: Chiến tranh)

    Lời này của Nam tử cũng không hợp toan tính trong lòng Tề vương rồi, sở dĩ Tề vương muốn đánh Sở Nhược vương, lý do lớn nhất là muốn mượn trận chiến này đạt được càng nhiều lợi ích.

    Lời nói của Nam tử vừa rơi xuống, Võ nho ở bên cạnh lập tức đáp: “Võ nho nguyện ý đi thuyết phục”.

    Tề vương thấy hai cao hiền đều có mục đích này, lập tức rơi vào trầm tư, sau khi nghĩ nghĩ hắn cười nói: “Tốt! Xin tặng ba trăm lượng vàng”. Hắn đây là đồng ý cách làm của Võ nho cùng Nam tử.

    Nam tử đứng dậy, hướng về phía Tề vương chắp tay trước ngực nói: “Vâng!”.

    Tề vương ha ha cười, trong tiếng cười, hắn nhìn người nói: “Thúc tử từng nói, Phá Quân Tinh sát khí quá nặng, người xuất binh sẽ phải nhận hết công kích. Như thế, ta định cùng vài quốc gia hợp công Sở Nhược, được không?”.

    “Được!”.

    “Như thế rất tốt!”.

    Mọi người không hẹn mà cùng lên tiếng trả lời, khiến cho Tề vương cực kỳ vui mừng, hắn lần nữa ngửa đầu cười lên ha hả. Trong tiếng cười lớn của Tề vương, lông mày Trĩ tài nữ có chút nhíu lại. Bất quá chỉ là trong đảo mắt, nàng liền cười đến thản nhiên như trước.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 116: Tin tức của Nhược Nhi

    Tề vương sau khi hỏi vài câu về việc chinh chiến, hai tay hợp lại, cười nói: “Khiêu vũ!”.

    Trong điện vũ nữ vốn đang nhảy, chuông nhạc vang lến, hắn vừa kêu một tiếng khiêu vũ này ra, chừng ba mươi thiếu nữ vận cung trang lắc mông, từ cửa hông nhảy múa tiến ra.

    Những cô gái đó người người diện mạo xinh đẹp thanh lệ, đều là tiểu mỹ nhân ngàn dặm chọn một. Các nàng mặc trang phục các quốc gia, khi khiêu vũ thì mị nhãn bay tứ tung, vừa nhảy, vừa hướng chúng hiền sĩ tới gần.

    Tề vương cười ha ha, hắn hướng về phía mọi người nói: “Chư vị, đây đều là tiểu mỹ nhân các quốc gia ngàn dặm chọn một, đều là tấm thân xử nữ, ha ha, những mỹ nhân này sớm đã qua dạy dỗ, mỗi người đều tinh thông thuật phòng the. Các vị cứ việc chọn lựa. Ha ha ha”.

    Trong tiếng cười to của Tề vương, chúng nam nhân hớn hở ra mặt, Trĩ tài nữ vẻ mặt nhìn quen lắm rồi, nhưng Ngũ công tử lại bắt đầu đổ mồ hôi. Tề vương cũng hiểu Ngũ công tử, hắn đưa mắt nhìn, âm thầm lắc lắc đầu, cười nói: “Thúc tử nếu không khỏe, có thể lui ra trước”.

    Ngũ công tử lên tiếng đáp lời đứng lên, chắp tay trước ngực nói: “Vâng”.

    Hắn bộ dạng phục tùng liễm mục, cũng không nhìn chúng nữ một cái, mang theo Tôn Nhạc cùng Trần Lập liền xoay người rời đi.

    Chúng mỹ nhân từ lúc tiến vào trong điện, đều bị Ngũ công tử hấp dẫn, đôi mắt đẹp thường thường liếc về phía Ngũ công tử, chỉ hy vọng ông trời thương tiếc, có thể cho một vị công tử như vậy nhìn trúng mình. Nào biết đâu rằng, chính yến còn chưa bắt đầu, hắn đã lui ra. Trong thời gian ngắn, chúng nữ đều có điểm u oán.

    Tài nữ như có gì suy nghĩ nhìn bóng dáng Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc. Thật lâu cũng không dời ánh mắt.

    Công tử vừa đi ra khỏi đại điện hội hiền, liền thở ra một hơi thật dài, lắc đầu nói: “Cùng người giao tiếp thật đúng là mệt”.

    Hắn hướng Tôn Nhạc, cau mày nói: “Trĩ tài nữ kia đối với ngươi thật là chú ý cũng không biết vì sao?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu nói: “Ta cũng không biết”.

    Ngũ công sau một lúc lâu trầm tư, thở dài một tiếng nói: “Đi đi!”.

    Xe ngựa lái vào giữa ngã tư đường. Gió thổi qua, những ngọn lửa giữa phố liền hừng hực rung động. Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Phong ba nổi lên rồi!”.

    Mấy lần yến hội kế tiếp, Tôn Nhạc đều không có tham gia, nàng lúc này cảm thấy, Ngũ công tử cũng không phải cần mình như vậy, nàng cũng không muốn lại gặp Trĩ tài nữ, lại trở thành trọng điểm bị mọi người chú ý, liền chuẩn bị nghỉ ngơi vài ngày, khiến cho mọi người vốn không lưu bao nhiêu ấn tượng với mình hoàn toàn quên sạch.

    Ngày mai sẽ là ngày làm lễ tại Tắc Hạ cung.

    Tôn Nhạc một mình đi dạo ở trong hoa viên, bây giờ là thời khắc xuân hạ tương giao, lá cây sum xuê, gió phương nam thổi khiến toàn thân mát mẻ.

    Hoa viên không lớn, thỉnh thoảng có người hầu lui tới, bất quá các nàng xa xa cũng là sau khi vội vàng thi lễ liền tránh ra. Tôn Nhạc tuy rằng danh không nổi tiếng không vang, bất quá những người này cũng biết địa vị nàng ở trong cảm nhận của Ngũ công tử.

    Tôn Nhạc đi tới đi tới, nghe được một trận tiếng cười duyên truyền đến. Nàng thoạt đầu còn tưởng rằng là Cơ Lạc, lập tức nhớ lại Cơ Lạc hai ngày trước đã bị người của bổn gia mang đi.

    Tôn Nhạc chán đến chết sau khi dạo qua một vòng trong hoa viên, bước đi hướng ngã tư đường. Lâm thành theo ngày hành lễ Tắc Hạ cung tới gần, hôm nay náo nhiệt ồn ào náo động cực kỳ, ngay cả đám cô gái trong khuê phòng đều chạy ra, Tôn Nhạc đi ở ngã tư đường, thỉnh thoảng có thể nghe được từng đợt tiếng cười vui cùng đánh chửi.

    Nhìn một ít cô gái diễm lệ như hoa, Tôn Nhạc đột nhiên cảm giác được, chính mình coi như vẫn ngăn cách với thế nhân bên ngoài .

    Tôn Nhạc đi dạo một hồi, ngẩng đầu nhìn đến trong một nhà đánh cờ tụ tập đông đảo hiền sĩ, cực kỳ náo nhiệt, liền bước đi vào bên trong.

    Cờ quán lấy bình phong ngăn cách, ngăn thành hơn mười sương phòng lớn nhỏ. Ở giữa sương phòng lớn nhất, hai kỳ thủ đang chơi cờ, mà bên cạnh bọn họ, là đẩy một vòng người chen chúc đang xem cuộc chiến.

    Tôn Nhạc vòng vo một hồi, chậm rãi đi vào trong một sương phòng trống, sương phòng này ở bên trái căn thứ ba, bình phong nó đặc biệt thấp bé, chỉ tới đầu gối người ta, bất luận kẻ nào liếc mắt một cái đều có thể nhìn đến mấy chồng sách dạy đánh cờ.

    Tôn Nhạc đến gần nhìn, lập tức hiểu được, mấy chồng sách này là một đống tàn phổ thượng cổ, hai quân cờ đen trắng chém giết mà lại tương sinh, khó hoà giải, rõ ràng đã xâm nhập vào trong đối phương, lại tứ phía không còn đường có thể đi, không có quân cờ nào có thể xuống. Tàn phổ này lúc ấy đại danh đỉnh đỉnh, rất nhiều cờ quán đều thích mang nó lên cùng thế nhân ngâm nga thưởng thức.

    Tôn Nhạc đã sớm nghe nói qua tàn phổ này, nhưng vẫn chưa xem kỹ. Nàng đối với cờ vây chính là chỉ hiểu sơ da lông, xem cũng không ra trò trống gì. Tuy rằng xem không ra, nàng vẫn đứng đó lẳng lặng nhìn, vừa xem xét, vừa cảm giác phần náo nhiệt này.

    Đang lúc nàng xem không chuyển mắt, một thanh âm từ phía sau nàng truyền đến: “Cô nương xem thật tình như thế, có thể có kiến giải gì chăng?”. Trong khi nói chuyện, một thanh niên xoay người đi đến trước mặt nàng.

    Thanh niên này cao lớn cường tráng, có hương vị của kiếm khách, lại đội trúc quan. Khuôn mặt hắn hình chữ điền, mày rậm mắt to, ánh mắt thập phần có thần.

    Tôn Nhạc liếc thanh niên một cái, chỉ là liếc nhìn, nàng liền phát hiện ngón trỏ cùng ngón cái của thanh niên này kết mấy vết chai rất dày, hiển nhiên quả thật là kiếm khách.

    Tôn Nhạc nhíu lông mày, nhẹ giọng trả lời: “Không có kiến giải, chính là nhìn xem mà thôi”.

    “Vậy a?”. Thanh niên nhếch miệng cười, lộ ra hàm răng tuyết trắng: “Tôn Nhạc là người thông minh như thế, cũng không có giải thích sao?”.

    Hắn nhận biết ta!

    Tôn Nhạc trong lòng sợ hãi cả kinh.

    Nàng ngẩng đầu đánh giá người tới, thanh niên ở trong sự đánh giá của nàng, ánh mắt không nhường chút nào sáng ngời tương đối cùng nàng.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ nhếch, hỏi: “Tôn giá là ai?” (Tôn giá: tiếng xưng hô tôn trọng người đối diện).

    Thanh niên cười nói: “Người qua đường”. Thấy Tôn Nhạc nhíu mày, hắn còn nói thêm: “Cô nương là khó hiểu, vì sao ta kêu tên cô nương lên?”.

    Chuyện này còn phải nói? Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn hắn, chờ hắn nói tiếp.

    Thanh niên sáng ngời có thần nhìn nàng, từ từ nói: “Vừa rồi ở ngã tư đường, ta đã nhận ra cô nương, sở dĩ ở trong này, thực ra là theo đuôi cô nương mà đến. Cô nương có muốn tới nơi yên lặng, nghe ta nói rõ?”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ cong, ung dung nói: “Ta và ngươi mới quen biết, ta há lại vì một lời của ngươi mà đi theo?”.

    Thanh niên nghe vậy, cười lên ha hả.

    Tiếng cười to của hắn thập phần vang dội, dẫn tới mọi người ghé mắt. Thanh niên vội vàng thu lại thanh âm, cười nói: “Hắn quả nhiên nói không sai, cô nương nhìn thì bình thường, kì thực tâm lý phòng bị rất nặng, tâm tư lại cẩn thận”.

    Tôn Nhạc vẫn lẳng lặng nhìn hắn như cũ, chờ thanh niên nói tiếp.

    Chống lại đôi mắt bình tĩnh không gợn sóng của Tôn Nhạc, thanh niên không khỏi ho khan hai tiếng. Hắn cười khổ nói: “Cô nương ngẫm lại xem, trên đời này người hiểu cô nương như thế có mấy người?”.

    Tôn Nhạc vẫn nhìn hắn như cũ.

    Mắt của nàng cực kỳ bình tĩnh, thấy thế, lại làm cho thanh niên cảm thấy chật vật hai phần. Hắn nhịn không được sờ sờ đầu, thở dài: “Tốt thôi, người nọ muốn sau khi ta gặp cô nương, cùng cô nương nói một câu: cũng không biết lúc ngươi trở về, thịt muối có thối chưa?”.

    Nhược Nhi?

    Nhược Nhi!

    Tôn Nhạc kinh hãi!

    Đôi mắt nàng tức thì mở thật lớn, vẻ mặt khiếp sợ vui mừng nhìn thanh niên trước mắt, cúi đầu, vội vàng hỏi: “Hắn ở đâu?” Thấy thanh niên không đáp, nàng tiến lên từng bước, lại hỏi: “Người nói lời này đang làm gì?”.

    Tôn Nhạc vẫn cực kỳ bình tĩnh, lúc này lại kích động hưng phấn không thôi. Thanh niên nhìn Tôn Nhạc thay đổi thái độ, hai gò má xúc động đến đỏ bừng, hai mắt sáng lên, đắc ý cười, nói: “Thì ra Tôn Nhạc cô nương cũng không phải người làm từ băng. Nếu cô nương đã biết tục danh của hắn, sao không đi theo ta?”.

    Dứt lời, thanh niên giương ống tay áo lên, dẫn đầu đi ra.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này