1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 81: Mỹ nam Doanh Thập Tam
    Khi Cơ Tam công tử, Cơ Thập Cửu công tử nhất nhất đi vào bên trong đám tộc nhân, cùng họ nói giỡn thì Ngũ công tử đi hơi chậm một chút, hắn mới cất bước, bả vai liền bị người ta nặng nề mà vỗ một cái, một tiếng cười sang sảng từ phía sau truyền đến: “Giỏi cho ngươi tiểu Ngũ! Năm trước ngươi còn chưa là gì, nhưng bây giờ thanh danh đại chấn rồi! Ca ca ngươi vừa đến, khắp nơi liền nghe được danh tiếng của tiểu tử ngươi đầu tiên! Con bà nó, ngay cả dạo cái hồng lâu, những kỹ nữ cũng không khi nào dừng thảo luận về tiểu tử nhà ngươi nhân tài xuất chúng như thế nào, bất đồng với các nam nhân khác như thế nào!”.

    Tiếng cười sang sảng này vừa ra, A Phúc đứng ở bên người Tôn Nhạc vội vàng lui về phía sau mấy bước, thối lui đến phía sau Tôn Nhạc, làm cho bóng dáng mình giấu giữa mọi người.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn về phía A Phúc, đã thấy hắn co đầu rụt cổ như có điểm sợ hãi Tôn Nhạc không khỏi lấy làm kỳ lạ.

    Người nọ tiếp tục vỗ bả vai Cơ Ngũ, thở một hơi thật dài còn nói thêm: “Tiểu Ngũ a tiểu Ngũ, hiện tại ngươi thành tình lang tốt nhất trong cảm nhận của những nữ nhân kia rồi! Con bà nó, sinh ra có một bộ túi da đẹp thật đúng là chiếm tiện nghi nha!”.

    Người này vừa nói, vừa “ba ba ba” vỗ bả vai Cơ Ngũ, sức tay hắn thập phần lớn, mỗi lần vỗ một cái Tôn Nhạc liền nhìn đến Ngũ công tử nhíu mày, vài chục cái này ba ba ba đánh xuống dưới, khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử đều co lại thành một đoàn, nhe răng nhếch miệng thấp giọng kêu đau không ngớt! Nhiều lần Ngũ công tử vươn tay ra, muốn đẩy bàn tay to vỗ trên vai kia ra, nhưng mỗi một lần tay hắn vừa nhấc, tay của người kia liền làm như vô ý vung lên, đem tay Ngũ công tử hẩy ra.

    Người này vỗ chừng mười bảy mười tám cái, nhìn thấy Ngũ công tử bị đau không chịu được, không khỏi mừng rỡ, lúc này mới chịu dừng động tác chụp vai lại, hai tay chống thắt lưng đắc ý cười.

    Người này ước chừng hai mươi lăm tuổi, gương mặt hơi đen, khuôn mặt hình chữ nhật, ngũ quan đoan chính, hợp với bộ áo màu xanh nhạt, cũng coi như là một công tử văn nhã. Nhưng gương mặt đắc ý kia đem toàn bộ hương vị đặc trưng của hắn che giấu mất dạng.

    Bên cạnh thanh niên, cũng đứng một nam tử tuấn nhã. Nam tử tuấn nhã này ước chừng mười bảy mười tám tuổi, tuổi tuy nhỏ, nhưng khí chất lộ ra trên người hắn, lại làm cho người ta không có cách nào đem hắn xem thành thiếu niên. Nam tử này một thân áo bào dài màu xanh, dáng người thon dài, tuấn mi bạc môi, hai mắt giống như bầu trời nửa đêm, sâu không lường được. Màu da của hắn hơi nâu, hai mắt cũng nghiêm nghị có thần, trong đó có tinh quang chớp động. Nếu như nói Ngũ công tử như là một vòng trăng sáng trên bầu trời, thì nam tử tuấn nhã này tựa như một gốc thanh trúc trên ngọn núi.

    Bất quá, nam tử tuấn nhã này tuy rằng cũng là mỹ nam, nhưng vẻ tuấn tú của hắn cho dù không bằng Ngũ công tử chói mắt như vậy, lại tựa như là danh kiếm đem hào quang thu vào trong, càng nhìn kỹ càng cảm giác được hắn không giống người thường.

    Ngũ công tử tay đè bả vai cơ hồ bị vỗ đến sưng vù, quay đầu nhìn. Vừa thấy, hai mắt của hắn không khỏi bị nam tử tuấn nhã một bên hấp dẫn. Hắn cười nhẹ nhàng hai mắt đánh giá nam tử tuấn nhã, quay đầu hướng tộc huynh vừa rồi vỗ vai mình hỏi: “Yến Tứ ca, vị kia là bằng hữu của huynh?”.

    Yến Tứ nhếch miệng cười, tùy tiện nói: “Hắn nha? Hắn là vi huynh ở trên đường nhặt được! Đến, ta giới thiệu hai vị một chút”.

    Yến Tứ hướng Ngũ công tử chỉ một cái cười nói với nam tử tuấn nhã kia: “Đây là Tề quốc Cơ Ngũ bất quá mọi người trong điện này đều họ Cơ. Ngươi cũng có thể gọi hắn Tề Ngũ tựa như ta đây Yến quốc Cơ Tứ kêu Yến Tứ. Lão Ngũ, người kia là Doanh Thập Tam từ Tần sang đây xem náo nhiệt. Khi ta ở trên đường đụng tới tiểu tử này, tài sản trên người hắn đều bị người ta trộm đi hết! Đây cũng là một tiểu tử không biết xấu hổ nhìn đến Yến Tứ ta dễ nói chuyện, liền ngăn đón ngựa của ta muốn ta làm cha mẹ cung cấp ăn mặc cho hắn Ha ha ha ha”.

    Ở trong tiếng cười lớn của Yến Tứ. Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn về phía Doanh Thập Tam tuấn nhã này. Khí chất của Doanh Thập Tam hết sức kỳ lạ, có chỗ bất đồng với vương công quý tộc Tôn Nhạc gặp trên đường. Nhưng cụ thể có cái gì bất đồng Tôn Nhạc cũng là nói không nên lời.

    Doanh Thập Tam sau khi làm lễ ra mắt cùng Cơ Ngũ công tử chắp tay trước ngực cười nói: “Đại danh Ngũ công tử mấy ngày nay trong thành Hàm Đan quả thật hết sức phổ biến”.

    Yến Tứ ở bên cười lớn tiếp lời nói: “Đúng vậy đúng vậy! Có điều là ‘phàm chỗ nào có nữ nhân thì có tên Cơ Ngũ’. Ta nói Cơ Ngũ nha, ngươi rốt cuộc làm cái gì khiến cho nữ tử toàn thành đều mê mẩn tiểu tử ngươi?”.

    Thanh âm Yến Tứ thập phần khích lệ lại vang dội. Vốn trong đại điện đã sớm ồn ào náo động một mảnh, tiếng cười to của hắn ở trong đó cũng không thấy chói tai nhưng thỉnh thoảng có người nhìn bên này. Quắc mắt nhìn trừng trừng về phía hắn và Cơ Ngũ bất quá Yến Tứ không chút nào chú ý giống như không có cảm giác.

    Cơ Ngũ cảm giác thấy bất quá hắn cũng không thèm để ý.

    Tôn Nhạc chú ý tới, từ sau khi nhìn thấy Yến Tứ này, khóe miệng Cơ Ngũ công tử luôn giương lên, giữa lông mày có một vẻ thả lỏng cùng khoái hoạt. Xem ra Yến Tứ này thật sự là bạn tốt tri giao của hắn.

    Yến Tứ sau khi cười vài tiếng, vươn tay lại hướng trên vai Cơ Ngũ vỗ tới. Cơ Ngũ nhìn đến tay hắn đánh tới, vội vàng lui về phía sau từng bước, thấp giọng phẫn nộ quát: “Yến Tứ ngươi tên hỗn đản này! Bờ vai của ta bây giờ còn tê rần đây này! Ngươi lại còn muốn đánh thêm vài cái sao?”. Hắn hiện tại ngay cả từ ‘ca’ cũng tiết kiệm.

    Yến Tứ nhếch miệng cười, tay hắn để xuống phía dưới. Ngũ công tử nhìn đến hắn không hề vươn về phía bả vai mình, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nhưng lúc hắn thở dài nhẹ nhõm một hơi, cánh tay phải Yến Tứ giơ lên, vô cùng nhanh chóng ôm cổ Ngũ công tử!

    Động tác này của hắn cực kỳ nhanh chóng.

    Ngũ công tử căn bản còn chưa kịp phản ứng liền bị hắn ôm lấy cổ, hắn đem Cơ Ngũ hướng dưới nách mình nhấn xuống, đè nặng Cơ Ngũ hít không khí kêu đau hừ hừ cười lạnh: “Chụp tê bờ vai của ngươi rồi? Con bà nó, tiểu tử ngươi lần trước nói cũng không nói một tiếng liền chuồn êm về nhà! Chuồn về nhà cũng thôi đi, còn thuận tay bưng của ta hai cái bình rượu ngon trân quý! Khoản sổ sách này ta đã sớm muốn quên đi, tiểu tử ngươi còn dám nói ta đã chụp tê rần bờ vai ngươi!!”.

    Yến Tứ vừa quát mắng, vừa mang theo đầu Ngũ công tử, sức tay hắn thật lớn, người cũng cao lớn uy vũ hơn so với Ngũ công tử. Một kẹp đầu Ngũ công tử này, hai tay Ngũ công tử dù vừa chụp vừa đánh cũng không mảy may làm gì được hắn, càng giãy không ra.

    Yến Tứ cũng không để ý tới Ngũ công tử đang phát mình không thôi, giống như một quyền lại một quyền dừng ở trên người mình kia là gãi ngứa. Hắn quay đầu hướng Doanh Thập Tam nói: “Lần trước bình rượu ta nói kia đó là bị tiểu tử này trộm đi rồi! Con bà nó, nếu hắn là người yêu rượu cũng bỏ qua, nhưng hắn không phải! Hắn sở dĩ tốn công đi trộm rượu của ta, chỉ bởi vì đó là đồ ta trân quý! Doanh Thập Tam, ngươi nói tiểu tử này có nên đánh hay không?”.

    Ngũ công tử vốn là thiếu niên xinh đẹp trong trẻo nhưng lạnh lùng như ánh trăng, không dính bụi bặm thế tục, nhưng một cái thiếu niên xinh đẹp này lại bị Yến Tứ kẹp ở dưới nách, tóc rối bù hoa chân múa tay thực chật vật, đối lập với bộ dáng cao không thể chạm của hắn trước kia. Lập tức, Tôn Nhạc cùng song xu đều trừng lớn mắt, ngốc vù vù nhìn một màn này. Đặc biệt là song xu, ngây ngốc đên quên chức trách của mình, cũng không nghĩ tới tiến lên giúp Ngũ công tử thoát ly bể khổ.

    Tôn Nhạc mỉm cười nhìn bị Ngũ công tử khi dễ thống khổ không chịu nổi, thầm suy nghĩ: nguyên lai Ngũ công tử cũng có lúc nghịch ngợm! Nàng khó được nhìn thấy Ngũ công tử chật vật không chịu nổi như vậy, không biết tại sao, lại tuyệt không nghĩ tiến lên trợ giúp hắn một phen.

    Ngũ công tử từ chối nửa ngày cũng không giãy ra, chợt nhớ tới song xu, liền hướng các nàng quát: “Còn thất thần làm gì?”.

    Song xu ngẩn ra, lập tức tỉnh táo lại. Yến Tứ nhìn đến các nàng đi lại, ha ha cười, tay phải buông lỏng ra. Ngũ công tử vừa được tự do, liền nhanh chóng lui về phía sau hai bước.

    Bất quá lúc này, khuôn mặt tuấn tú của hắn đã nghẹn đến mức đỏ bừng, cả người thở hồng hộc, tóc rối bù, áo bào cũng không chỉnh tề. Song xu vội vàng tiến đến bên cạnh hắn, vì hắn sửa sang lại áo bào và tóc.

    Song xu này vừa lên trước, liền đem Tôn Nhạc và A Phúc lộ ở trước mắt Yến Tứ cùng Doanh Thập Tam, hai người dời lực chú ý từ trên người Ngũ công tử, hướng tới bọn họ bắt đầu đánh giá. Ánh mắt Yến Tứ còn đặt ở trên người song xu, còn đang hướng các nàng híp mắt háo sắc cao thấp đánh giá không ngớt thì lực chú ý của Doanh Thập Tam đã chuyển đến trên mặt, trên người Tôn Nhạc.

    Hắn đưa mắt nhìn Tôn Nhạc, trong ánh mắt biểu lộ một chút kinh ngạc cùng điều tra. Ngay khi hắn nhìn chính mình thì Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu, một bộ dáng yếu đuối nhu thuận thành thật.

    Lúc này, ánh mắt Yến Tứ cuối cùng từ trên người mỹ nhân chuyển khai, liếc mắt một cái nhìn đến A Phúc.

    Hắn vừa thấy A Phúc, mày rậm lập tức dựng thẳng, ánh mắt cũng trừng lớn như chuông đồng. Hắn hầm hầm nhìn chằm chằm A Phúc, quát: “Chính là ngươi tên tiểu tặc trộm gà trộm chó này! Mau mau trả rượu cho ta!”.

    Tiêng hét to của hắn vừa truyền ra, A Phúc vội vàng rụt đầu lại, mặt cười hắc hắc nói: “Tứ công tử cần gì tức giận? Cái này, rượu chính là việc nhỏ, việc nhỏ mà thôi. Người nhìn xem, mọi người đều nhìn bên này rồi”.

    Lời nói của A Phúc làm cho Yến Tứ nhíu mày, hắn nhìn lướt qua hai bên trái phải, quả nhiên phát hiện tất cả mọi người đều nhìn qua bên này, lập tức hừ nhẹ một tiếng.

    Triệu vương hậu còn đứng ở ghế chủ tọa, gương mặt còn mang ý cười của nàng có điểm cứng ngắc. Nàng vốn nghĩ đến đám người Ngũ công tử sau khi đi vào đầu tiên sẽ hướng chính mình thi lễ, nào biết đâu rằng bọn họ giống như không có nhận thấy được sự hiện hữu của mình, cùng người bên ngoài bắt đầu hàn huyên.

    Vốn là, loại hành vi này ở thời đại này cũng không tính thất lễ, hết thảy lễ nghi cũng còn mới nảy sinh, giữa người và người cũng không có nhiều quy củ phiền phức như đời sau vậy. Trọng yếu nhất là, cả điện này mọi người đều là người Cơ tộc, luận về thứ bậc, Triệu vương hậu vẻn vẹn là một vãn bối, còn chưa tới phiên người ta hướng nàng hành lễ.

    Bất quá Triệu vương hậu từ sau khi làm vương hậu, vẫn tự cho mình rất cao, lập tức trên gương mặt cứng ngắc diễm lệ đã hơi xanh, biểu tình cũng có chút không tốt.

    Triệu vương hậu không phải một người giỏi về giả bộ, vẻ mặt của nàng ngay tại chỗ rơi vào rồi trong tầm mắt không ít người. Cơ thành chủ cũng nhìn vào trong mắt, hắn âm thầm hừ một tiếng, nghĩ ngợi: nữ nhân ngu xuẩn! Ngũ nhi của ta có thể làm cho ngươi lên được địa vị cao, cũng có thể khiến ngươi hạ vị! Hừ, chờ đến hội nghị năm nước lần này, nhất định phải bảo Ngũ nhi cho ngươi nữ nhân ngu xuẩn này biết một chút nặng nhẹ!

    Thần sắc biến hóa của mọi người trong điện, bất tri bất giác đều rơi vào trong mắt Tôn Nhạc.

    Ánh mắt của Doanh Thập Tam sau khi quét qua Triệu vương hậu cùng mọi người một cái, đang muốn dời tầm mắt, bỗng nhiên cảm giác được có người cũng như mình chú ý Triệu vương hậu, không khỏi theo ánh mắt nhìn lại.

    Này vừa nhìn, hắn lại chống lại khuôn mặt nhỏ nhắn thoạt nhìn xấu xí bình thường của Tôn Nhạc, cùng với hai mắt ẩn chứa suy nghĩ vô tận trên khuôn mặt nhỏ nhắn xấu xí kia.

    Bốn mắt nhìn nhau, Tôn Nhạc vội vàng bộ dạng phục tùng liễm mục, cúi đầu xuống.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 82: Triệu vương hậu chú ý
    Nhìn đến Tôn Nhạc xấu xí bình thường còn có vẻ hèn nhát bỉ ổi, trong ánh mắt Doanh Thập Tam quang mang chớp động, môi khẽ nhếch rồi quay đầu đi.

    Mọi người Cơ phủ sau một trận hàn huyên, đã theo sự phân biệt các phủ ngồi xuống. Đương nhiên, Yến Tứ phóng đãng bất kham không để ý đến chuyện đó, hắn kéo Ngũ công tử đến một góc.

    Thẳng đến sau khi ngồi xuống, vẫn còn tiếng hàn huyên.

    Triệu vương hậu thân là chủ nhân yến hội, lúc này đã ngồi trở về trên ghế. Nàng đợi cho mọi người trong điện an tĩnh một chút, mới ho một tiếng, nặn ra một nụ cười miễn cưỡng, thanh thanh kêu lên: “Hiện tại ngay cả Tề quốc Cơ phủ cũng đến, các tộc nhân hẳn là đến đông đủ rồi chứ?”.

    Nàng nói đến ‘Tề quốc Cơ phủ’ thì cố ý cắn nặng âm, đôi mắt đẹp rõ ràng có sự khó chịu kia hướng đám người Ngũ công tử nghiêng mắt nhìn. Trong ánh mắt, giống như đang ám chỉ bọn họ hẳn là nên xin lỗi lấy lòng ngay tại chỗ, làm tiêu lửa giận của nàng.

    Ánh mắt như thế, đang ngồi đại đa số đều là cáo già, mỗi người nhìn đều hiểu được. Trong thời gian ngắn, sự khinh thường trong mắt mọi người càng thêm rõ ràng ngay cả khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử cũng lạnh lùng. Bất quá góc bọn họ ngồi ánh sáng hơi tối, người ngoài thấy không rõ biểu tình của Ngũ công tử.

    Triệu vương hậu sau khi thể hiện sự bất mãn của mình, tay trắng nõn nà vung lên, quát: “Thượng yến! Tấu nhạc!”.

    Thanh âm của Triệu vương hậu vừa rơi xuống, một đội cung nữ bưng hộp đựng thức ăn, quanh co khúc khuỷu xếp thành hàng dài, đi xuyên qua sập mọi người. Chuông nhạc tứ phía dựa vào tường điện, cũng bị nhạc công cung đình nhẹ nhàng gõ lên. Tiếng nhạc du dương truyền ra, mọi người chậm rãi khôi phục im lặng.

    Sau khi trên sập mỗi người đều bày rượu và thức ăn xong, chúng cung nữ lui về phía sau, chỉnh tề dựa vào vách tường đứng hầu ở hai bên.

    Triệu vương hậu lúc này đã tươi cười xán lạn hơn, nàng đắc chí vừa lòng quét mắt tộc nhân cả điện, tựa hồ cảm nhận quyền uy tuyệt đối của chủ nhân.

    Tay ngọc giơ chén ngọc lên, Triệu vương hậu thanh thanh nói: “Chư vị tộc nhân khó có dịp tụ hội, ta mời các vị một ly!”.

    Dứt lời nàng dẫn đầu uống cạn rượu trong chén.

    Chúng tộc nhân cũng đều giơ ly rượu trong tay lên uống một hơi cạn sạch.

    Triệu vương hậu thản nhiên cười còn nói thêm: “Lúc này đây tụ hội chắc các vị cũng biết là vì cái gì! Bảy ngày sau là đại hội trí giả năm nước. Chư vị đang ngồi tuy rằng cũng chỉ là sứ giả các quốc gia chư hầu. Nhưng xưa nay hội nghị trí giả vốn không luận thân phận mà chỉ luận học vấn. Nếu vị nào ở ngày đó có thể bỗng nhiên nổi tiếng, vậy hắn sắp sửa hưởng thụ không chỉ là ánh mắt chú ý của người trong thiên hạ!”. Nàng nói tới đây thanh âm thả chậm một chút, nói rõ từng chữ từng câu: “Hắn còn được bổn gia chú ý! Thậm chí trở thành thiếu tộc trưởng của thiên hạ đệ nhất thế gia vọng tộc!”.

    Triệu vương hậu nói tới đây thì gương mặt diễm lệ đã hồng hồng. Hai mắt sáng trong suốt có vẻ thực hưng phấn, mà hưng phấn không chỉ là nàng mà là tất cả mọi người trong điện. Mặc kệ lúc nãy là cái biểu tình gì nghe đến đó một đám cũng tinh thần phấn chấn sĩ khí mười phần.

    Triệu vương hậu hiển nhiên thực hưởng thụ loại cảm giác chỉ một câu nói đầu tiên có thể kích khởi hào khí của mọi người này. Ánh mắt nàng từ trên mặt mọi người đảo qua một cái chậm rãi chuyển đến Tề quốc Cơ phủ một chút, lại quét qua Ngũ công tử.

    Triệu vương hậu đang đánh giá mọi nơi, một thiếu niên vọt đứng lên, chỗ thiếu niên này ngồi là vị trí Triệu quốc, hiển nhiên là người của Triệu Cơ phủ.

    Thiếu niên ước chừng mười lăm mười sáu tuổi, tuổi xấp xỉ với Ngũ công tử, bất quá bộ dạng lại cực kỳ bình thường, chỉ có một đôi mắt to đen nhánh quay tròn chuyển động, có vẻ linh mẫn mà khôn khéo.

    Thiếu niên hướng về phía Triệu vương hậu chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Vương hậu tỷ tỷ, không biết người bổn gia đã đến chưa? Đến là những người nào? Bây giờ đang ở đâu nghỉ ngơi?”.

    Thiếu niên này vừa mới mở miệng, nói đúng vào điều mà mọi người nóng lòng muốn biết. Trong thời gian ngắn, tất cả mọi người đều nhìn hướng Triệu vương hậu. Đám người Cơ thành chủ, Ngũ công tử cũng ngẩng đầu lên, khẩn trương nhìn về phía Triệu vương hậu.

    Đặc biệt Cơ thành chủ, trong ánh mắt nhìn về phía Triệu vương hậu ngoài khẩn trương còn có điểm tức giận. Mấy ngày hôm trước, hắn không ngừng phái người đến hỏi Triệu vương hậu chuyện có liên quan đến người của bổn gia, nhưng Triệu vương hậu lại một chữ cũng không nói, việc này làm hắn rất khó chịu. Xem ra, nếu Triệu vương hậu này ngay cả điểm ấy cũng không thể cung cấp cấp cho người của Tề quốc Cơ phủ, thì nàng đối với chính mình, đối với Cơ phủ không còn nửa điểm ý nghĩa.

    Triệu vương hậu rất là hưởng thụ ánh mắt hiện tại chúng tộc nhân quăng đến, nàng chậm rãi đưa ánh mắt xẹt qua trên mặt mọi người, chậm rãi xẹt qua người tới từ bổn gia. Cũng vì cung cấp hết thảy phương tiện cho người tới từ bổn gia, đặc biệt việc khảo sát người thừa kế, hiệp trợ cung cấp nhiều phương diện, là nghĩa vụ chủ nhân của nàng, cũng là điều kiện tiên quyết để bảo vệ sĩ diện của nàng ở trước mặt tộc nhân.

    Ánh mắt lẳng lặng thưởng thức vẻ mặt của mọi người, sau một trận yên lặng, Triệu vương hậu rốt cuộc cười cười, quay đầu nói với thiếu niên kia: “Triệu Thất đệ, làm gì gấp gáp như vậy? Bọn họ muốn hiện thân thì tự nhiên sẽ hiện thân, mời uống một ly!”.

    Dứt lời, nàng lại đem chén ngọc giơ lên trước mặt, giơ chén lên trước Triệu Thất, hướng tới mọi người, đặc biệt hướng tới Tề quốc Cơ phủ quơ quơ vài cái, sau đó Triệu vương hậu thản nhiên cười, giơ ly rượu lên uống một hơi cạn sạch.

    Mọi người lúc này đã rất thất vọng.

    Tại chỗ ngồi của Tề quốc Cơ phủ, nét mặt Tam công tử đã đầy vẻ giận dữ, hắn bực bội nhìn chằm chằm Triệu vương hậu, buồn buồn nói: “Ngũ đệ còn nói cái gì sau khi dâng lễ là có thể được nàng tương trợ! Cái rắm! Cái gì cũng không có!”.

    Âm thanh của Tam công tử vừa rơi xuống, Mộc công ở phía sau tiếp lời nói: “Tam công tử nói lời ấy sai rồi. Lòng người khó dò, Ngũ công tử kiến nghị tặng lễ vật cho nàng cũng không sai. Bây giờ là thời điểm đặc biệt, chúng ta cũng không mong nàng kính trọng Tề quốc Cơ phủ, chỉ cầu nàng không ở trước mặt bổn gia cố ý chửi bới là tốt lắm rồi”.

    Mộc công vừa nói như thế, mọi người liên tiếp gật đầu.

    Triệu vương hậu hưởng thụ nhìn vẻ mặt uể oải của mọi người, nụ cười trên gương mặt diễm lệ càng thêm xán lạn. Nàng rất vui vẻ, vừa rồi bị vắng vẻ, hiện tại cuối cùng đã trả thù được.

    Sau khi lặng yên thưởng thức vẻ mặt của mọi người một hồi, ánh mắt Triệu vương hậu chuyển hướng về phía Ngũ công tử.

    Nàng nhìn Ngũ công tử, ánh mắt không hề chớp. Lực chú ý của mọi người vốn đều tập trung vào Triệu vương hậu, hiện tại cả đám đều theo ánh mắt của nàng nhìn về phía Cơ Ngũ.

    Cơ Ngũ thẳng lưng lẳng lặng đón nhận ánh mắt Triệu vương hậu. Mà ở bên cạnh hắn, Yến Tứ bất mãn nói lầm bầm: “Lại tới nữa! Lão Ngũ, chỉ cần chỗ nào có nữ nhân, tiểu tử ngươi chính là giấu cũng giấu không được!”.

    Ngồi ở phía sau Yến Tứ, Doanh Thập Tam nghe vậy mỉm cười, hắn nhích thân ra sau sập, lười biếng bưng ly rượu lên thưởng thức một ngụm rượu, vô cùng hứng thú nhìn một màn này.

    Triệu vương hậu nhìn chăm chú vào Ngũ công tử, bỗng nhiên mỉm cười, trên gương mặt diễm lệ giống như một đóa hoa đang nở. Nàng hé môi đỏ mọng, thanh âm thanh thúy nói: “Tề quốc Ngũ đệ tuy rằng đến không lâu, cũng là thanh danh đại chấn. những làm cho Thập Bát công chúa vốn được bệ hạ sủng ái ái mộ không thôi, ngay cả Đại vương tử cũng có chút coi trọng. Bất quá Ngũ đệ nha, thanh danh đó cũng có điiểm bất lợi đối với ngươi”.

    Thanh âm của Triệu vương hậu yêu kiều mà mềm mại, có vẻ thập phần thân thiết, đặc biệt một câu cuối cùng.

    Nhưng khi nàng nói ra hai chữ ‘bất quá’, mọi người rõ ràng cảm thấy hưng phấn lên, mà Ngũ công tử và người của Tề quốc Cơ phủ còn lại là rùng mình.

    Đang lúc mọi người chú ý, Triệu vương hậu cười một tiếng, tiếp tục nói: “Lời đồn đãi gần đây, đều nói Ngũ đệ ngươi tinh thông gia sự, đây cũng không phải là lời hay đâu”.

    Chữ ‘đâu’ của nàng kéo vừa dài vừa mềm mại, làm cho Tôn Nhạc nghe được có điểm ngứa ngáy. Mà câu ‘tinh thông gia sự’ vừa nói ra, quả nhiên, trong điện trước sau vang lên một trận tiếng cười.

    Khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử trầm xuống, có điểm tức giận nhíu mày. Triệu vương hậu vội vàng đề cao thanh âm nói: “Ngũ đệ chính là người thông minh, làm sao có thể làm cho loại thanh danh này truyền đến thiên hạ đều biết, đúng không nha? Ngũ đệ nha, chỗ này của ta có một vấn đề thập phần nan giải, nếu ngươi có thể đáp, những lời đồn đãi kia sẽ tự sụp đổ, không biết Ngũ đệ có hứng thú đáp hay không?”. Nàng chuyển hướng mọi người trong điện, cười nói: “Đương nhiên, các vị đang ngồi cũng có thể đáp”.

    Sau khi Triệu vương hậu nói ra những lời này, liền dù bận vẫn ung dung nhìn Ngũ công tử.

    Mà trong điện, tiếng bàn luận xôn xao nổi lên bốn phía. Triệu vương hậu mặc dù là một phụ nhân vô tri, bất quá nàng hiện tại dù sao cũng là Vương hậu một quốc gia, bên người tất có sĩ tử tài trí. Ngay cả bọn hắn cũng nói thập phần nan giải, vấn đề kia hẳn là thực sự khó khăn.

    Tất cả mọi người trong Tề quốc Cơ phủ ngẩng đầu nhìn Triệu vương hậu, thật sự không rõ nàng dưới loại tình huống này, trường hợp này hướng Ngũ công tử chất vấn, rốt cuộc là có ý gì. Chẳng lẽ, nàng sinh lòng thù hận với Ngũ công tử, không làm hắn xấu mặt thì không được?

    Tôn Nhạc đã lẳng lặng đánh giá Triệu vương hậu, nàng thấy, Triệu vương hậu cho tới nay, vẫn có hảo cảm với Ngũ công tử. Vốn là, bất kỳ một nữ nhân nào, đối mặt thiếu niên ôn lương tuấn mỹ như Ngũ công tử vậy, rất khó không sinh ra hảo cảm. Nhưng mà, nàng tại sao muốn trước mặt mọi người làm khó hắn như vậy?

    Đột nhiên, tim Tôn Nhạc thình thịch nhảy dựng lên! Chẳng lẽ, lần chất vấn này cũng không phải ý tứ của Triệu vương hậu, mà là ý của người phái tới từ bổn gia?

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, ngẩng đầu nhìn Triệu vương hậu, Triệu vương hậu vẫn còn nhìn chằm chằm Cơ Ngũ công tử, trên gương mặt diễm lệ kia của nàng có chút xin lỗi, mà trong ánh mắt sáng ngời kia, nhìn về phía Ngũ công tử cũng thập phần ôn hòa. Tôn Nhạc sau khi nhìn nàng vài lần, trong lòng đã hiểu được, chính mình đoán không sai.

    Ngũ công tử thật không ngờ Triệu vương hậu sẽ ở trường hợp này khó xử mình, lập tức tức giận không thôi. Khuôn mặt tuấn tú của hắn trầm xuống, bạc môi bĩu một cái, khẽ khom người liền chuẩn bị đứng lên cự tuyệt.

    Tôn Nhạc nhìn đến động tác của hắn, thân trên hơi nghiêng về phía trước, ở phía sau Ngũ công tử cúi đầu nói một câu: “Ngũ công tử, vấn đề này Triệu vương hậu đại diện bổn gia hỏi ra! Công tử không thể khinh cử vọng động! (hành động thiếu suy nghĩ)”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc rất nhỏ, rất nhẹ, bất quá Ngũ công tử vẫn nghe được. Nhưng là, không chỉ là hắn nghe rõ, ngay cả Yến Tứ đang xem náo nhiệt, cùng với Doanh Thập Tam thưởng rượu, vẻ mặt lười biếng cũng nghe đến. Hai nam nhân kinh ngạc quay đầu, đồng thời nhìn Tôn Nhạc. Đặc biệt là Doanh Thập Tam, hắn lẳng lặng đánh giá Tôn Nhạc, trong ánh mắt có kinh ngạc, cũng có tò mò, còn có một phần cân nhắc.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt hai người, cúi đầu, thân mình co lại về phía sau, làm cho mình tránh ở bên cạnh A Phúc, tránh được ánh mắt hai người. Nàng không phải e ngại hai người đã phát hiện cái gì, mà là cảm thấy dưới loại tình huống này, trong trường hợp này, biểu hiện dị thường của hai người sẽ làm cho càng nhiều người chú ý đến chính mình.

    Hiện tại Tôn Nhạc còn không có khả năng tự bảo vệ mình, nàng còn không muốn để mình bộc lộ tài năng, trước mắt mọi người.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 83: Ngũ công tử nổi danh thiên hạ

    Ngũ công tử vừa nghe được Tôn Nhạc nói như thế, thân mình không khỏi cứng đờ chậm rãi ngồi xuống.

    Lần này, ánh mắt Yến Tứ cùng Doanh Thập Tam nhìn về phía Tôn Nhạc càng thêm tràn ngập ý điều tra: bé gái xấu xí này cư nhiên chỉ bằng một câu, liền làm cho Cơ Ngũ không tự chủ được nghe theo nàng, chẳng lẽ, tiểu nha đầu này là một nhân tài sao?

    Ngũ công tử chỉ dùng một hồi công phu, liền hoàn toàn tĩnh tâm lai.

    Hắn ở bên trong ánh mắt chú mục của mọi người, mỉm cười nâng đầu, đón nhận ánh mắt Triệu vương hậu, chắp tay trước ngực nói: “Dạ, kính xin Triệu vương hậu ra đề mục!”.

    Tiểu tử này cư nhiên không kinh ngạc không tức giận! Cư nhiên có thể bảo trì bình thản như thế!

    Trong thời gian ngắn, ánh mắt mọi người nhìn về phía Cơ Ngũ công tử, đã thêm không ít ánh mắt ngưng trọng quan sát kỹ.

    Triệu vương hậu chống lại khuôn mặt tuấn tú trong bình tĩnh lộ ra trầm ổn của Ngũ công tử, không khỏi cười xán lạn, nàng hắng giọng một cái, trầm ngâm một hồi mới lên tiếng: “Cơ Ngũ đệ nghe kỹ, ngày xưa Trụ vương có một câu, nói là “Ta sinh ra không mang thiên mệnh”. Thiên hạ của nhà Thương nếu đến từ mệnh trời, vì sao nó lại bị Đại Chu thay thế được? Nếu như nói Đại Chu cũng là do thiên mệnh mà thay thế được nhà Trụ, cục diện đương thời vì sao lại do chư hầu làm thế lực chính, thiên tử suy thoái?”.

    Mấy lời này Triệu vương hậu nói rất chậm, gằn từng tiếng nặng nề mà cắn ra. Giọng điệu nói chuyện của nàng, giống như không phải đặt câu hỏi, mà là đang đọc thuộc lòng.

    Giờ khắc này, tất cả mọi người trong điện đều hiểu rõ! Vấn đề này có lai lịch lớn!

    Quả thật, vấn đề này có lai lịch lớn, nó cư nhiên giống như vấn đề thời gian trước ở trong phủ Từ phu nhân thì Triệu Đại vương tử nêu ra “trời đất lúc bắt đầu, quân vương là theo mệnh của trời đất làm thiên tử. Như vậy, thiên tử có thể vĩnh viễn tồn tại ư? Nếu như có thể vĩnh tồn, Nhà Thương vì sao có thể bị thay bởi Đại Hạ?”. Hai vấn đề này hoàn toàn tương đồng!

    Bất quá điểm khác với vấn đề của Đại vương tử là, vấn đề Đại vương tử rõ ràng đem dã tâm của hắn hoàn toàn lộ ra trước mặt thế nhân, mà Triệu vương hậu thì lấy một loại tư thái thảo luận về thế cục hiện tại mà hỏi ra.

    Trong thời gian ngắn tất cả mọi người an tĩnh lại.

    Bản chất vấn đề này là đại biểu sự thắc mắc về việc thay đổi người lãnh đạo đương thời của giới vương quyền.

    Những kẻ có dã tâm gia sâu sắc này thấy được vương triều Đại Chu suy bại. Bọn họ khát vọng có thể thay Chu thiên tử mà có được thiên hạ! Nhưng là trong nội tâm bọn họ vẫn có sự sợ hãi đối với mệnh trời. Bọn họ cẩn thận tìm kiếm thiên mệnh, mãnh liệt khát cầu một trí giả có thể cho bọn họ một đáp án, có thể làm cho bọn họ hiểu được ý nguyện của trời đất! Có thể cung cấp cho dã tâm bọn họ một loại lý luận căn cứ.

    Một vấn đề như vậy đã không phải do một phụ nhân vô tri như Triệu vương hậu có khả năng hỏi ra.

    Trong thời gian ngắn vô số cặp mắt hoặc đố kỵ hoặc may mắn đều tụ tập đến trên người Ngũ công tử. Những người đó đố kỵ là bởi vì bọn hắn nghĩ người khiến cho Triệu vương hậu hỏi ra vấn đề này hơn phân nửa chính là người bổn gia phái tới. Chỉ mặt gọi tên Ngũ công tử hỏi như vậy tất nhiên là bởi vì cực kỳ chú ý hắn.

    Mà may mắn là vì vấn đề này thật sự quá kinh người. Ngày hôm nay Chu thiên tử tuy rằng suy thoái nhưng vẫn còn tại vị! Ngũ công tử nếu quả thật cấp ra đáp án hoàn mỹ chỉ sợ sẽ trở thành mục tiêu của nghìn người!

    Mỗi người vào thời khắc này ngực đều thình thịch chực nhảy lên, vấn đề này quả thật là một cơ hội, nhưng là nó lại một cơ hội hàm chứa nguy hiểm thật lớn. Nếu như mình đứng ở lập trường Ngũ công tử, phải trả lời như thế nào mới tốt?

    Mọi người mới nghĩ như vậy, lập tức đều tỉnh lại! Vấn đề này cũng không phải là vấn đề bình thường, những năm gần đây mặc dù không có ai can đảm hỏi thẳng ra, nhưng trí giả hiền sĩ trong thiên hạ lại có người nào không nghĩ đi nghĩ lại, đau khổ theo đuổi? Vấn đề này căn bản không có người có thể đưa ra đáp án hoàn hảo, mà Ngũ công tử chỉ là một chàng thiếu niên, hắn cho dù thông minh, chỉ sợ cũng không trả lời được vấn đề này.

    Ngũ công tử ngẩng đầu yên lặng cùng hai mắt Triệu vương hậu nhìn nhau.

    Trên thực tế, giờ này khắc này, lồng ngực của hắn là bang bang đập không ngừng. Hắn mặc dù yên lặng nhìn Triệu vương hậu như vậy, nhưng ánh mắt không có tiêu cự.

    Yết hầu của hắn có điểm phát khô, cả người đều bị vây trong một loại trạng thái mê muội. Ngay vừa rồi lúc ra cửa, hắn mới được Tôn Nhạc nhắc nhở đem vấn đề này sửa sang lại cho mạch lạc. Hiện tại, cho dù người trong thiên hạ đều không thể trả lời vấn đề này, hắn lại có thể!

    Nhưng mà, hắn có nên đáp hay không? Nếu đáp rồi, hắn sẽ đem mình đặt trên đầu sóng ngọn gió! Thiên hạ đại loạn thì thôi, bởi vì chỉ cần thiên hạ đại loạn, hắn dựa vào hiểu biết của mình có thể trở thành thượng khách của bất kỳ một vương hầu có dã tâm bừng bừng nào! Nhưng mà, nếu thiên hạ không có đại loạn thì sao? Chính mình sẽ trở thành cái gai trong mắt những người trung thành với Chu thiên tử rồi!

    Đây là một quyết định liên quan đến cả đời! Một khi chọn lựa rồi hắn muốn tránh cũng không thể tránh! Hắn chỉ cần đem những gì mình chuẩn bị nói ra, nhất định sẽ bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió!

    Ngũ công tử chỉ là con cháu quý tộc thuần lương, cuộc đời hắn còn chưa gặp qua thời điểm khó quyết định như vậy!

    Tôn Nhạc ngồi ở phía sau Ngũ công tử, lẳng lặng nhìn hắn, lẳng lặng chờ câu trả lời của hắn.

    Nàng biết, lúc này Ngũ công tử tất nhiên là đang băn khoăn dữ dội. Bất quá, lúc này nàng sẽ không thay hắn quyết định. Đây là một canh bạc liên quan đến cả cuộc đời, Ngũ công tử lại không phải một người có dã tâm, vận mệnh của hắn như thế nào, đến và đi như thế nào, phải do chính hắn làm chủ!

    Tất cả mọi người đang nhìn Ngũ công tử, ngay cả Doanh Thập Tam nãy giờ thờ ơ dựa vào sập thưởng rượu, cũng ngồi thẳng người, hai mắt nhìn chằm chằm Ngũ công tử!

    Bất quá, khác mọi người là, lúc Doanh Thập Tam đang ngó chừng Ngũ công tử, thỉnh thoảng bớt thời giờ nhìn Tôn Nhạc một cái. Hắn đương nhiên cái gì cũng nhìn không ra, tỳ nữ xấu xí bên Ngũ công tử này, vẫn lẳng lặng cúi đầu, giống như căn bản cũng không cảm giác được mạch nước ngầm bắt đầu khởi động trong điện.

    Ở trong một trận trầm mặc, Ngũ công tử đứng lên.

    Bộ dạng Ngũ công tử vốn phong thần tuấn lãng, giờ này khắc này, vô số đèn đuốc chiếu vào trên gương mặt sáng như nước của hắn, chiếu vào ánh mắt trong suốt và thâm thúy kia, trong thời gian ngắn, thiếu niên xưa nay xinh đẹp thuần lương này, đúng là có vẻ tỏa sáng loá mắt, rung động lòng người.

    Tôn Nhạc ngồi xổm ở phía sau Ngũ công tử, nàng không có cách nào nhìn đến mặt Ngũ công tử, cũng không có cảm giác được ánh sáng làm người ta hoa mắt kia. Nhưng mà, nàng có thể cảm giác được rõ ràng, giờ này khắc này, Ngũ công tử thập phần tự tin! Tự tin khiến cho thân hình cao to của hắn thẳng tắp, khiến cho khí chất luôn luôn văn nhược của hắn hiện ra một loại thâm trầm.

    Cơ Ngũ như vậy, làm cho tất cả mọi người mình trong lòng, đồng thời, một cái ý niệm trồi lên trong đầu mọi người: chẳng lẽ, đứa trẻ miệng còn hôi sữa này, thật đúng là có ý tưởng xấu xa gì sao?

    Ngũ công tử lẳng lặng nhìn về phía trước, nhìn Triệu vương hậu, sau khi hắn nhìn quét qua mọi người, thanh giọng nói: “Khi trời đất tạo lập, đều có thứ tự! Cơ Ngũ bất tài, xin trình bày với bổn gia Ngũ hành diễn sinh luận”.

    Ngũ công tử nhắc tới năm chữ ‘Ngũ hành diễn sinh luận’ thì tất cả mọi người lộ ra một tia khó hiểu. Tuy rằng Ngũ hành diễn sinh luận, đã lưu truyền rộng rãi, thiên hạ hiền sĩ hiếm người không biết Ngũ hành diễn sinh luận này, xét đến cùng bất quá là một học thuật chung chung, dựa theo thiên văn. Tuy rằng những năm gần đây có người đem nó gắn với lý luận trị quốc, bất quá chỉ là dính dáng lung tung, cơ bản cũng không thoát khỏi học thuật thiên văn. Cơ Ngũ vào lúc này nhắc tới nó, thì liên quan gì đến vấn đề Triệu vương hậu yêu cầu?

    Tiếng nói Ngũ công tử vừa dứt, mọi người liền hai mặt nhìn nhau, xì xào bàn tán. Tôn Nhạc lắng nghe vài câu, giờ mới hiểu được nguyên lai ở đây, Ngũ hành diễn sinh luận còn chưa dùng vào chính trị!

    Trên đường tới đây, nội dung trên thẻ tre Ngũ công tử cho nàng xem nói một ít chuyện cực kỳ đơn giản về mối liên quan giữa Ngũ hành với việc trị quốc, cũng là thông qua thiên văn ẩn dụ mà thành. Căn bản là không phải ‘Ngũ đức chung thủy thuyết’ lưu truyền rộng rãi đời sau mà nàng biết.

    Thẻ tre Ngũ công tử đưa cho nàng xem lúc nãy, lại là sáng chế đầu tiên ở cái thế giới này!

    Nghĩ đến đây, ánh mắt Tôn Nhạc về phía Ngũ công tử, có điểm kích động thầm nghĩ: sáng lập học thuyết, giải quyết sự tình, thì ra Ngũ công tử có thiên phú ở phương diện này! Hắn cư nhiên bất phàm như thế!

    Loại kích động này, là kích động khi chứng kiến thời khắc lịch sử sắp sửa diễn ra!

    Tiếng bàn luận xôn xao của mọi người, khi ánh mắt trong trẻo của Ngũ công tử nhìn quét qua dần dần ngừng lại.

    Chờ mọi người hơi im lặng chút, khóe miệng Ngũ công tử hiện lên một nụ cười sáng ngời. Ánh mắt của hắn lấp lánh mà nhìn mọi người, thanh giọng nói: “Không sai, đúng là Ngũ hành diễn sinh luận! Trời sinh vạn vật, đều bị quy về kim mộc thủy hỏa thổ, ngũ hành! Mà mộc khắc thổ, thay mặt thổ, kim khắc mộc, thay mặt mộc, hỏa khắc kim, thay mặt kim, thủy khắc hỏa, thay mặt hỏa, thổ khăc thủy, từ thổ bắt đầu, trải qua mộc, kim, hỏa, thủy, lại về thổ”.

    Thanh âm của hắn lanh lảnh vang trong điện: “Bất quá, Cơ Ngũ nghĩ, trời cùng người tương ứng, trời cùng đất tương ứng! Vạn vật trong trời đất, cùng vạn vật trong nhân gian, đều tương hỗ lẫn nhau! Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ có thể là diễn sinh luận của vạn vật tự nhiên trong trời đất”.

    Cơ Ngũ công tử nói tới đây, thanh âm đột nhiên nói: “Phàm là lúc đế vương sắp sửa hưng thịnh, trong thiên địa tất có điềm báo tương ứng. Lúc Hoàng đế xuất hiện, trời đương nhiên đã dự đoán trước, Hoàng đế viết: “Thổ khí thắng!”. Bởi vì thổ khí thắng, Hoàng đế lấy màu vàng làm màu cao quý, lấy màu vàng làm cờ! Đến vua Vũ, trời dự báo bằng cách cây cỏ đã vào đông mà không chết, Vũ viết: “Mộc khí thắng” nên lấy màu xanh làm màu tôn quý, lấy màu xanh làm cờ! Đến thời Thang vương, trời dự báo bằng lưỡi dao cắm trong nước, Thang viết: “Kim khí thắng”. Đến thời Văn vương, trời cao tạo lửa, chim lửa bay vòng quanh Hàm Đan, Văn vương viết: “Hỏa khí thắng”, nên lấy màu đỏ làm màu quý, lấy màu đỏ làm cờ, việc lạ sinh lửa”*.

    *Chú thích về bốn vị vua ở đoạn trên:

    - Hoàng đế còn gọi là Hiên Viên Hoàng Đế, là một vị vua huyền thoại và anh hùng văn hóa của Trung Quốc, được coi là thuỷ tổ của mọi người Hán. Chữ hoàng 黃 ở đây hàm nghĩa sắc vàng, là màu biểu trưng cho hành thổ. Hiểu nôm na “Hoàng Đế” là “Vua Vàng”, khác với hoàng 皇 trong hoàng đế 皇帝 là danh xưng của các vua Trung Quốc kể từ thời nhà Tần.

    -Theo truyền thuyết, vua Vũ là vị vua đầu tiên của nhà Hạ trong lịch sử Trung Quốc, được coi là người sáng lập ra triều đại này. Ông được nhớ tới nhiều nhất với tư cách là người đã có công phát triển kỹ thuật trị thủy chinh phục các sông ngòi Trung Quốc.

    -Vua Thang hay còn gọi là vua Thành Thang là vị vua đầu tiên của nhà Thương (nhà Thương diệt vong vì Trụ Vương, ông này chắc ai cũng biết^^), là vua hiền đã diệt vua Kiệt bạo ngược của nhà Hạ.

    -Văn Vương tức Chu Văn Vương (周文王, 1090 TCN – 1050 TCN), họ Cơ, tên Xương, người đất U là người đã xây nền móng triều đại nhà Chu của Trung quốc.

    Những lời Ngũ công tử vừa nói ra, nói đến mọi người mê muội không thôi. Trong thời gian ngắn, trong điện lặng ngắt như tờ, từng lời từng chữ của Ngũ công tử, đều ở trong lòng mọi người quanh quẩn không thôi.

    Cơ Ngũ công tử chậm rãi nói tới đây, ánh mắt sáng ngời nhìn Triệu vương hậu: “Vừa rồi vương hậu hỏi, Trụ Vương có nói qua “Ta sinh ra không mang thiên mệnh”. Thiên hạ của nhà Thương nếu là do nhận thiên mệnh, vì sao nó lại bị Đại Chu thay thế? Theo Cơ ngũ, nhà Trụ tuy rằng nhận được thiên mệnh, nhưng hắn không thể tôn kính đạo đức bảo vệ dân, sẽ mất đi lòng tin của dân, trên trời cũng sẽ căn cứ dân tâm ủng hộ hay phản đối, đem thiên mệnh từ nhà Trụ thu hồi lại, chuyển giao cho Đại Chu”.

    Cơ Ngũ nói tới đây, miệng hơi khô, Yến Tứ bên cạnh nghe đến hoa mắt thần mê vội vàng bưng ly rượu lên đưa tới trong tay hắn.

    Ngũ công tử ngửa đầu nâng cốc rượu uống một hơi cạn sạch, sau đó nâng cốc để xuống, tiếp tục lanh lảnh nói: “Vấn đề thứ hai vừa rồi vương hậu hỏi: nếu như nói Đại Chu cũng là nhận thiên mệnh mà thay thế nhà Trụ, thế cục hiện thời vì do chư hầu làm chủ, thiên tử vì sao lại suy thoái?”.

    Về phần vấn đề này, đó là trọng điểm Cơ Ngũ muốn nói hôm nay! Thế gian đến nay, hỏa đức đã cạn! Thiên mệnh đã đổi! Hỏa cùng tất có thủy lên thay!”.

    Ngũ công tử nói tới đây, mỉm cười với một phòng tộc nhân hoặc đang ngạc nhiên hoặc trầm tư, nói: “Vấn đề của vương hậu, Cơ Ngũ đã trả lời, kính xin vương hậu chỉ giáo!”.

    Triệu vương hậu ngạc nhiên nhìn Ngũ công tử chậm rãi mà nói, thần thái sáng láng. Nàng đầu óc ngu si, đối với cái đại sự thiên hạ này cũng không hiểu ra làm sao, ngay cả mấy lời Cơ Ngũ vừa nói cũng không hiểu được, làm sao có thể chỉ giáo cái gì? Bởi vậy, nàng đứng ngây một lúc lâu, mới lúng ta lúng túng nói: “Tề Ngũ đệ mời ngồi, mời ngồi”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Ngũ công tử ngồi thẳng tắp, lúc này, ánh mắt một phòng người nhìn về phía Ngũ công tử, tất cả đều thay đổi. Ở thời đại này, hiền sĩ có tri thức vốn cực trân quý, mà loại hiền sĩ có thể nói ra lý luận long trời lở đất, luôn được thế nhân nhìn lên kính ngưỡng!

    Khóe miệng của nàng hiện lên một nụ cười thản nhiên, trong lòng có điểm vui vẻ. Ngày đó nàng ở trong thư phòng nhắc tới “Ngũ hành thảo luận, thu thuộc kim, kim mang sát tính, Đại Chu chúng ta cũng không phải là thuộc kim sao? Cờ dùng màu vàng, sĩ tốt dùng thương vàng nhưng mà nếu nói như vậy, sát tính của kim tận thì chẳng phải là lúc quá cường thịnh chuyển nhược sao, có thể biến hóa giống như trong thiên địa, đến phiên đông thuộc thủy thay thế?”.

    Một câu này tuy rằng đơn giản, đối với Ngũ công tử mà nói lời này như sấm vang chớp giật, làm cho hắn hiểu ra, bởi vậy có buổi nói chuyện hôm nay. Bất quá, lời Tôn Nhạc nói cũng chỉ có tác dụng là gợi ý. Đổi lại người khác, cho dù nàng nói rõ ràng ra, sợ cũng không thể nhờ vậy mà sáng tạo ra một loại học thuyết!

    Tôn Nhạc rất rõ ràng, Ngũ công tử nói lần này cũng không đơn giản, nó chính là lý luận để âm dương gia đời sau dựa vào mà thành danh, chỉ đạo thiên hạ thay đổi triều đại “Ngũ đức chung thủy thuyết”. Chẳng qua, ở thời không nguyên bản, người sáng tạo nó là Trâu Diễn, mà ở cái thời này, đưa ra lý luận này lại là Tề Cơ Ngũ!

    Ngũ công tử chỉ bằng một cái “Ngũ đức chung thủy thuyết” này, liền có thể nhận được sự tôn sùng cùng tôn kính của những kẻ có dã tâm trong thiên hạ! Chỉ sợ từ sau hôm nay, trong thiên hạ không còn có người nào dám hơi bất kính với hắn rồi!

    Tôn Nhạc không giống mọi người, nàng biết thiên hạ này nhất định sẽ đại loạn! Nàng biết chắc đối với các kẻ có dã tâm gia lớn mà nói, đều quý trọng bộ lý luận này của Ngũ công tử! Với hình thức nổi danh này, sự lo lắng về đủ loại nguy của Cơ Ngũ công tử cùng mọi người căn bản là dư thừa!

    Ngồi trong mọi người, tuyệt đại đa số đều là hiền sĩ đương thời, bọn họ cũng rất mau đã hiểu giá trị trong lời nói của Ngũ công tử.

    Sau khiếp sợ lúc ban đầu, mọi người bắt đầu xì xào bàn tán. Bọn họ vừa nói nhỏ, vừa đánh giá Cơ Ngũ công tử. Ngay cả những người của Tề quốc Cơ phủ, Tam công tử cùng Thập Cửu công tử, bọn người Cơ thành chủ đều thỉnh thoảng nhìn hướng hắn. Trong ánh mắt bọn họ nhìn về phía Ngũ công tử, không đơn giản, có khiếp sợ, cũng có mê mang. Đối với bọn hắn, Ngũ công tử là trong vòng một đêm biến thành một người khác.

    Tam công tử sắc mặt phức tạp nhìn Ngũ công tử, hắn đột nhiên phát hiện, bây giờ mình cùng đệ đệ xưa nay thoạt nhìn yếu đuối vô năng này, đã có khác biệt như trời với đất!

    Đương nhiên, cũng có khối người rất hoài nghi cũng không chấp nhận những lời này của Ngũ công tử. Lúc này, một thanh niên công tử hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi đứng lên, sau khi hắn hướng về phía Ngũ công tử chắp tay trước ngực hành lễ, sẽ mở miệng chất vấn.

    Bất quá, miệng của hắn còn chưa có mở, trên ghế chủ tọa Triệu vương hậu hơi nghiêng người, hướng về một bên phía sau điện liếc qua. Sau đó, nàng quay đầu ho khan vài tiếng. Nàng khụ từng tiếng, sau khi cắt đứt câu hỏi của người thanh niên công tử kia, chậm rãi đứng dậy.

    Ánh mắt Triệu vương hậu phức tạp nhìn chằm chằm Ngũ công tử, thanh âm có điểm khàn khàn nói: “Hôm nay chất vấn coi như xong rồi, chư vị tộc nhân mời trở về đi”.

    A?

    Mọi người đúng là cao hứng, vạn lần thật không ngờ Triệu vương hậu lại hạ lệnh trục khách. Trong thời gian ngắn, thiếu niên công tử còn bất mãn đều nhìn Triệu vương hậu. Bất quá, bất mãn cũng chỉ có bọn họ, mọi người ngồi ở bên người bọn họ, cả đám đều cúi đầu trầm tư, thì thào tự nói không ngớt, hiển nhiên còn đắm chìm trong lời nói của Ngũ công tử.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 84: Thiên hạ du hiệp Nghĩa Giải

    Vương hậu đã hạ lệnh trục khách, mọi người liền không thể không giải tán. Nhưng tiếng xì xào vẫn tiếp tục truyền ra, mọi người vẫn còn đắm chìm trong những lời kinh động lòng người của Ngũ công tử.

    Yến Tứ cố ý cùng đám người Ngũ công tử rời đi, bất quá Doanh Thập Tam cũng có chút thất thần, hắn do dự một chút, nhìn thoáng qua bộ dáng hoảng hốt kia của Doanh Thập Tam, vẫn là quay người dắt hắn rời khỏi.

    Ngũ công tử ngồi xuống xe ngựa, liền nhắm mắt dưỡng thần, bất quá hai gò má ửng đỏ kia của hắn vẫn thể hiện sự phấn khởi trong lòng. Song xu cùng A Phúc đều hưng phấn không thôi, ba người long lanh nhìn chằm chằm Ngũ công tử, đều là một biểu tình vô cùng vinh dự.

    Tôn Nhạc lại quay đầu nhìn người đến người đi ngoài màn xe, lòng nàng tĩnh lặng, vui mừng lúc đầu nhanh chóng tiêu tan hơn phân nửa. Bên ngoài ánh sáng của những ngọn đuốc cùng đèn lồng đều mang màu đỏ, nhuộm lên người đi đường và bầu trời đêm đều là một mảnh đỏ tươi. Nhìn một ít gương mặt hoặc bình tĩnh hoặc vui mừng trước mắt, Tôn Nhạc lẳng lặng thầm nghĩ: từ ngày mai trở đi, hết thảy đều đã thay đổi.

    Nàng biết, Ngũ công tử thành danh, đại biểu sẽ có một loại cuộc sống khác nghênh đón nàng.

    Nghĩ đến ngày mai, trong ánh mắt Tôn Nhạc luôn luôn trầm tĩnh cũng có một chút

    Ngay lúc nàng vô ý nhìn quét qua chung quanh thì một đôi ánh mắt như chim ưng đâm vào mắt nàng, làm cho nàng sợ hãi cả kinh!

    Tôn Nhạc vội vàng quay đầu, lập tức liền đối diện với gương mặt của một nam tử áo tang uy nghiêm đang mỉm cười!

    Là hắn! Là hán tử họ Nghĩa kia!

    Trong lòng Tôn Nhạc lập tức buông lỏng, hướng về phía thanh niên áo tang chớp chớp mắt phải!

    Mắt của nàng nháy như vậy, thanh niên áo tang không khỏi cười lên ha hả. Tiếng cười của hắn vang dội mà hào sảng, đặc biệt bây giờ đang là ban đêm, quả thực là phá vỡ yên tĩnh, truyền ra xa xa, dẫn đến ngời qua đường, mọi người xung quang đều quay đầu nhìn hắn.

    Áo tang thanh niên đối với ánh mắt chú mục của mọi người hồn nhiên không chú ý. Hắn vừa cười to vừa vung tay bước đi đến hướng Tôn Nhạc.

    Đám người Ngũ công tử sớm đã bị tiếng cười hắn làm bừng tỉnh. Lập tức nhìn đến một đại hán trong uy nghiêm lộ ra sát khí đi tới hướng xe ngựa, tất cả không khỏi giật mình. Không chỉ là bọn họ, Tôn Nhạc cảm giác được Cơ thành chủ cùng Tam công tử, Thập Cửu công tử trong xe ngựa phía trước đều ló đầu nhìn bên này.

    Tôn Nhạc âm thầm kêu khổ: nàng vẫn ra hiệu nhưng Nghĩa đại ca này lại tựa hồ như không biết ra hiệu như thế là có ý gì.

    Áo tang thanh niên đi như gió, hai ba bước nhảy qua liền đi tới bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc. Hắn cũng không có bảo dừng xe mà là vừa đi cùng bọn họ vừa hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực hành lễ cất cao giọng nói: “Tiểu cô nương, Nghĩa mỗ còn chưa có tạ ơn tiền rượu của cô!”.

    Vốn mọi người còn tưởng rằng đại hán áo tang này là hướng về phía Ngũ công tử mà đến. Bây giờ hắn mở miệng như vậy nhất thời hơn mười ánh mắt đều hướng về phía Tôn Nhạc. Khi nhìn thấy nàng là một bé gái xấu xí bình thường, trên mặt mỗi người đều lộ ra một chút kinh ngạc, chỉ có ánh mắt Tam công tử lộ ra vẻ trầm tư.

    Tôn Nhạc không cần quay đầu lại nàng cũng biết chủ nhân những ánh mắt dính trên người mình này đang suy nghĩ cái gì. Nàng không khỏi hướng về phía áo tang thanh niên cười khổ nói: “Nghĩa đại ca, bất quá là chút tiền rượu mà thôi. Đâu đáng giá đại ca gióng trống khua chiêng cảm tạ như thế?”.

    Khi nàng đang nói đến bốn chữ “Gióng trống khua chiêng” thì cố ý cắn nặng âm, cái miệng nhỏ nhắn cũng hơi hơi bĩu lên vô cùng rõ ràng hướng thanh niên áo tang biểu đạt sự bất mãn của nàng.

    Thanh niên áo tang hiểu nàng đang bất mãn, hắn nhìn Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Tiền rượu quả thật là việc nhỏ, cũng không đáng Nghĩa mỗ gióng trống khua chiêng như thế nhưng Nghĩa mỗ nghĩ đến tiểu cô nương rõ ràng thông minh hơn người, khéo hiểu lòng người, lại cứ làm cho Nghĩa mỗ liên tục thiếu cô hai lần nhân tình thì không thoải mái. Nghĩa mỗ này bình sinh không có gì ham mê, nhưng có một chút chuyện, là nếu như mình không thoải mái, vậy nhất định phải làm cho cái người khiến cho ta không thoải mái kia cũng không thống khoái!”.

    Mấy lời này hắn chậm rãi mà nói, lúc nói còn cười tủm tỉm.

    Nhưng Tôn Nhạc nghe xong, lại há rộng cái miệng nhỏ nhắn ra, mở to hai mắt nhìn, vẻ mặt không dám tin.

    Thanh niên áo tang nhìn biểu tình như thế của Tôn Nhạc, không khỏi mừng rỡ, hắn ngừng cước bộ một chút, cười lên ha hả.

    Hắn đứng ở giữa đường, ngửa đầu cười to, cũng không đuổi theo xe ngựa nữa.

    Xe ngựa Tôn Nhạc dần dần đi xa, thẳng qua một hồi lâu, Tôn Nhạc còn ngốc vù vù nhìn thanh niên áo tang đứng ở giữa đường kia, nhìn bóng dáng cao lớn vĩ đại kia!

    Dần dần, bóng dáng kia càng ngày càng xa, càng ngày càng xa thẳng đến bóng dáng kia không nhìn thấy nữa, nàng vẫn còn như nghe được tiếng cười to sang sảng. Tôn Nhạc từ trong kinh ngạc phục hồi tinh thần lại, chậm rãi quay tầm mắt lại.

    Tầm mắt của nàng vừa chuyển, liền đối diện với ánh mắt nhìn chăm chú của đám người song xu, A Phúc, còn có Ngũ công tử. Không chỉ là như thế, nàng có thể tinh tường cảm giác được, ánh mắt đám người Tam công tử, Thập Cửu công tử, Cơ thành chủ nhìn về phía mình cũng có chút biến hóa.

    Tôn Nhạc có chút ngượng ngùng hướng về phía đám người Ngũ công tử cười cười, cúi đầu.

    Nhưng lúc này nàng cúi đầu cũng chẳng có tác dụng, hai mắt mọi người vẫn sáng ngời nhìn chăm chú nàng như cũ.

    Tôn Nhạc vẫn cúi đầu, mặc cho ánh mắt mọi người như lửa, cháy sạch làm đau da nàng, nàng vẫn không khuất phục! Vẫn không ngẩng đầu lên!

    Rốt cuộc, ở trong một trận trầm mặc, thanh âm của Tả xu vội vàng truyền đến: “Tôn Nhạc, ngươi cư nhiên quen biết Nghĩa Giải?”.

    Nghĩa Giải?

    Tôn Nhạc lúc này rốt cuộc ngẩng đầu rồi, nàng không hiểu nhìn song xu, tò mò hỏi: “Ngươi biết sao?”.

    Hữu xu ngồi ở phía sau Ngũ công tử, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, tiếp lời nói: “Đương nhiên biết. Nghĩa Giải là nhân vật mà người trong thiên hạ không ai không biết, ngươi cư nhiên không biết lại quen được với hắn?”.

    Tôn Nhạc cười khổ: ta mới xuất môn chưa bao lâu nha, lại có rất ít người nói chuyện với ta. Về những nhân vật trong thời đại này, ta đương nhiên không biết.

    Nàng thực là tò mò, nhịn không được lại hỏi: “Nghĩa Giải rốt cuộc là nhân vật như thế nào?”.

    Tả xu trong trẻo nói: “Hắn là du hiệp trứ danh nhất trong thiên hạ“.

    “Du hiệp? Mặc gia* du hiệp?”.

    (Mặc gia là một trường phái triết học Trung Quốc cổ đại do các đệ tử của Mặc Tử phát triển. Nó phát triển cùng thời với Nho giáo, Đạo giáo, Pháp gia và là một trong bốn trường phái triết học chính trong thời Xuân Thu và Chiến quốc).

    Hữu xu tiếp lời nói: “Không sai, hắn đúng là đứng đầu Mặc gia du hiệp, nghe nói địa vị hắn còn có trên người đương kim chấp chưởng Mặc gia. Nghĩa Giải này giao du rộng lớn, trong thiên hạ vô luận là hiền sĩ công tử, hay là thương nhân, hắn đều có giao du. Người này rất trọng lời hứa, một lời nói ra liền giá trị ngàn vàng. Tôn Nhạc, thật không nghĩ đến ngươi cư nhiên lại kết bạn với nhân vật như vậy, còn làm cho hắn thiếu ngươi hai cái nhân tình!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, tim thình thịch nhảy dựng lên. Nàng đã sớm hoài nghi thanh niên áo tang thân phận bất phàm, hiện tại theo như lời Hữu xu nói phần lớn nằm trong dự kiến của nàng.

    Đúng lúc này, Tả xu nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc, không phải không có hâm mộ nói: “Tôn Nhạc, ngươi thật đúng là may mắn nha. Cư nhiên có thể làm cho Nghĩa Giải trước mặt mọi người tuyên bố thiếu ngươi hai cái nhân tình. Sau nếu ngươi gặp nguy cơ không giải quyết được, không ngại mượn tên tuổi hắn, có lẽ có thể chuyển nguy thành an đây”.

    Tả xu nói tới đây, Tôn Nhạc nghe xong trong lòng vui vẻ: tối hôm nay Ngũ công tử tuy rằng giương danh, nhưng vẫn là làm cho những người trung với Chu vương bất mãn. Ta đây là sợ những người đó phái thích khách tới, hoặc trực tiếp lấy kiếm khách khiêu chiến hắn, có mấy lời đêm nay của Nghĩa đại ca, chẳng phải là nói tính mạng của chúng ta lại thêm một phần cam đoan? Trời cư nhiên đối với ta cũng không bạc!

    Đương nhiên, Tôn Nhạc cũng biết, phần cam đoan này hơn nửa là nhằm vào chính nàng, về phần Ngũ công tử có thể dính vào hay không, lại là một chuyện khác.

    Nghĩ đến Ngũ công tử, nàng không khỏi ngẩng đầu nhìn hắn. Vừa vặn lúc này, hai mắt sáng ngời của Ngũ công tử đang dừng ở nàng, bốn mắt nhìn nhau. Nháy mắt, Tôn Nhạc bị ánh sáng trong mắt Ngũ công tử đâm vào, tim lại đập nhanh hơn, nàng vội vàng cúi đầu, tránh ánh nhìn chăm chú của hắn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 85: Ai nha nha, mỹ nhân nặng tình làm sao cự tuyệt?

    Công tử hai mắt sáng ngời nhìn Tôn Nhạc, vẻ mặt như có gì suy nghĩ sau một lúc mới dời tầm mắt.

    Xe ngựa còn đang lung lay, chậm chạp lăn bánh.

    Vào cửa phủ, Ngũ công tử liền bị Cơ thành chủ kêu đi, mà đám người Tôn Nhạc tất nhiên là trở lại trong phòng. Chính là lúc nàng rời đi, đám người Cơ thành chủ nhìn chằm chằm bóng dáng thật nhỏ của nàng một hồi lâu.

    Tôn Nhạc vừa về tới trong phòng gỗ của mình, liền nhẹ nhàng mà thở ra một hơi. Trên bầu trời vầng trăng tỏa sáng, rất ít sao, Tôn Nhạc ngửa đầu nhìn phía chân trời một hồi, phát ngốc một lúc, liền chậm rãi tập Thái Cực quyền dưới ánh trăng.

    Đánh Thái Cực quyền, thật là biện pháp dễ dàng làm cho lòng người bình tĩnh, chỉ chốc lát, nàng liền khôi phục trạng thái tâm như chỉ thủy.

    Buổi tối nay, nàng luyện đến khuya.

    Ngày hôm sau nàng theo thường lệ dậy thật sớm. Hôm nay trời đầy mây, trên bầu trời phủ kín một tầng mây đen, gió phương nam từ từ thổi tới, đảo qua khí nắng nóng mấy ngày trước.

    Tôn Nhạc luyện nửa canh giờ Thái Cực quyền nàng tắm rửa sau đó đi đến sương phòng Ngũ công tử báo cáo thì mới biết được Ngũ công tử tối hôm qua một đêm không ngủ, mới vừa vào ngủ không lâu.

    Tôn Nhạc lại đi về.

    Nàng rảnh rỗi, sẽ luyện tập Thái Cực quyền, luyện đến thời điểm ăn điểm tâm, nàng vừa dừng động tác lại, liền nghe được một trận tiếng bước chân nặng nề Bịch bịch bịch, chỉ thấy Thổ muội mang theo hộp đựng thức ăn chậm rãi chạy lại đây.

    Thổ muội vừa chạy đến trước mặt Tôn Nhạc, vội vàng ngừng cước bộ một chút, hai mắt nàng sáng trong suốt nhìn Tôn Nhạc, lấy tay áo lau đi mồ hôi trên trán, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

    Tôn Nhạc liếc nàng một cái liền cầm quần áo chuẩn bị đi giặt.

    Lúc này Thổ muội mở miệng, nàng đem hộp đựng thức ăn để xuống trước mặt Tôn Nhạc thanh thúy kêu lên: “Tôn Nhạc đây là bữa sáng của ngươi”.

    Thanh âm nàng có điểm cao giọng và hưng phấn.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lại nhìn nàng một cái tiếp nhận hộp đựng thức ăn, mở ra.

    Vừa mở ra Tôn Nhạc cũng giật mình.

    Trong hộp cơm là một cái đĩa đầy cơm tẻ, trên mặt cơm còn đặt hơn mười khối thịt dê lớn, mấy khối thịt dê đó lấp đầy hộp đựng thức ăn, thậm chí còn nhiều hơn cả cơm.

    Thổ muội hai mắt long lanh nhìn Tôn Nhạc, vẻ mặt chờ mong nàng hỏi.

    Tôn Nhạc làm sao phải hỏi, nàng chỉ liếc mắt nhìn một cái là hiểu rõ nguyên do biến hóa này rồi.

    Thổ muội đợi một hồi, cũng không thấy Tôn Nhạc mở miệng, cứ thế nở nụ cười, vui vẻ nói: “Tôn Nhạc, vừa rồi ta nghe bọn họ đều đang nói về ngươi cùng Ngũ công tử. Ngươi xem ngươi xem, đồ ăn có phải so với trước kia tốt hơn rất rất nhiều hay không?”.

    Nàng nhìn chừng hơn nửa bát thịt dê kia, không khỏi ‘ừng ực’ một tiếng nuốt nước miếng.

    Tôn Nhạc cười cười, hướng Thổ muội gật đầu nói: “Đúng là nhiều hơn”.

    Thổ muội nghe vậy, trên mặt như tràn ra một đóa hoa.

    Tôn Nhạc nhìn thấy bộ dáng vinh quang kia của nàng, khóe miệng hơi mỉm cười, cúi đầu chậm rãi ăn đồ ăn.

    Thổ muội đứng nguyên tại chỗ một hồi, mới quay đầu cười híp mắt chạy về. Bất quá, nàng vừa chạy vừa không khỏi thầm nghĩ: Tôn Nhạc tuổi so với ta còn nhỏ hơn mấy tuổi, tính cách thì im lìm. Người ta cấp đồ ăn kém như thế nàng cũng không giận, hiện tại thay gạo cơm cùng khối thịt lớn ngon như vậy nàng cũng không vui mừng.

    Tôn Nhạc sau khi dùng cơm lại ở trong phòng luyện tập Thái Cực quyền. Nàng chỉ cần dừng lại, sẽ suy nghĩ miên man, chỉ có thời điểm luyện tập Thái Cực quyền, mới có thể khiến cho lòng nàng bình tĩnh như nước.

    Nàng vừa luyện, vừa thầm nghĩ đến chuyện lần trước ở hồ Lạc Nhạn, nghĩ ngợi: cũng không biết phải làm như thế nào, mới có thể rèn luyện năng lực phản ứng thân thể của ta?

    Nàng còn suy nghĩ, bên ngoài lại là một trận tiếng bước chân truyền đến, chỉ chốc lát, thanh âm của A Phúc từ bên ngoài vọng vào: “Tôn Nhạc, có người tìm ngươi”.

    Có người tìm ta?

    Tôn Nhạc ngẩn ra, nàng thu thế đứng lại, mở cửa phòng đi ra ngoài.

    A Phúc đứng ở trên bãi đất, bên cạnh hắn, đứng một cung nữ răng trắng môi hồng. Cung nữ này một thân cung trang, đang gắt gao nhìn Tôn Nhạc mồ hôi đầm đìa.

    Nàng tò mò hướng tới Tôn Nhạc cao thấp đánh giá vài lần, mở miệng hỏi: “Ngươi chính là Tôn Nhạc?”.

    Thanh âm của cung nữ trong vắt, thập phần êm tai.

    Tôn Nhạc đáp: “Ta là Tôn Nhạc”.

    Cung nữ kia gật đầu nói: “Rất tốt, công chúa nhà ta nói, Tôn Nhạc mấy ngày trước đây nói qua, nơi đây quê mùa, không phải nơi phong nhã bởi vậy nàng đặc biệt tuyển chọn một chỗ có non xanh nước biếc, cũng chuẩn bị thuyền nhỏ tốt nhất, vẫn đợi cho đến hôm nay, rốt cuộc thời tiết cũng là gió thổi hây hây”.

    Trong ánh mắt trừng lớn của Tôn Nhạc, cung nữ nhẹ nhàng khẽ chào, thanh giọng nói: “Nay công chúa đã chuẩn bị rượu nhạt thượng đẳng, chỉ đợi Cơ Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc cô nương đến! Công chúa nói, ngày tốt cảnh đẹp, giai nhân làm bạn, lần này sẽ không ủy khuất Cơ Ngũ công tử”.

    Tôn Nhạc nghe đến hai mắt đăm đăm, nàng ngốc vù vù nhìn cung nữ đứng đắn trước mặt, nghe xong, đột nhiên trên trán hiện ra mấy đường hắc tuyến. Nàng chỉ cần tưởng tượng, cũng có thể biết Ngũ công tử nghe kiểu nói như thế, sẽ tức giận với mình ra sao!

    Nàng quay đầu nhìn A Phúc bên cạnh, vừa nhìn, vừa vặn chống lại ánh mắt xem thường của A Phúc, ánh mắt xem thường kia rõ ràng là đang nói: xem ngươi lần này làm sao cho ổn thỏa!

    Cung nữ kia khẽ chào xong, nghiêng đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, nhìn gương mặt nàng có điểm rầu rĩ, không khỏi cau mày mất hứng nói: “An bài của công chúa nhà ta ngươi còn không vừa lòng?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, cái trán lại chảy ra một chuỗi mồ hôi lạnh.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 86: Hồ Minh Nguyệt cùng đài Chư Tử

    Thập Bát công chúa suy nghĩ thực chu đáo, xe ngựa cung nữ người hầu đều đã chuẩn bị sẵn sàng, bất quá Ngũ công tử vẫn không ngồi xe ngựa của nàng.

    Tôn Nhạc cùng Ngũ công tử ngồi trên xe ngựa Ngũ công tử, hướng về địa phương Thập Bát công chúa ước định chạy đến. Thập Bát công chúa luôn nói chỉ cần Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc đến thôi, Ngũ công tử dù nghe vậy, vẫn mang theo song xu cùng A Phúc như cũ.

    Cứ như vậy, hai chiếc xe ngựa Thập Bát công chúa phái tới ở phía trước mở đường, xe ngựa Ngũ công tử theo sát phía sau, đi lên ngã tư đường.

    Nơi Thập Bát công chúa ước hẹn, cũng không phải hồ Lạc Nhạn Tôn Nhạc nghĩ đến, mà là Hồ Minh Nguyệt ở trong thành. Hồ Minh Nguyệt tuy rằng cực kỳ rộng lớn, nó vẫn là ở trong thành, cách không xa có đài Chư Tử lớn nhất thành, nơi đó cả năm người đến người đi, cực kỳ náo nhiệt.

    Ngũ công tử sau khi lên xe ngựa, liền vẫn nhắm mắt không nói, Tôn Nhạc thấy hắn rốt cuộc không dùng ánh mắt giết người nhìn mình chằm chằm,

    Bên trong xe ngựa lay động, bên ngoài tiếng người đi đường ồn ào náo động thỉnh thoảng truyền vào trong tai, Tôn Nhạc xuyên thấu qua màn xe đánh giá người đi đường, đang lúc hứng thú thì bên tai truyền đến thanh âm của Ngũ công tử: “Tôn Nhạc, ngươi có biện pháp gì làm cho các quý nữ đó không dây dưa ta nữa không?”.

    Tôn Nhạc quay đầu lại, hai mắt Ngũ công tử nửa khép như trước.

    Tôn Nhạc trầm ngâm một hồi, cười khổ nói: “Ngũ công tử người là rồng trong biển người, dẫn tới mỹ nhân ái mộ là hợp tình hợp lý.

    Biện pháp khiến cho các nàng không dây dưa nữa thì có, nhưng từng cái biện pháp đều bất lợi cho công tử”.

    Ngũ công tử mở mắt ra, vẻ mặt như có gì suy nghĩ.

    Tôn Nhạc nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Trải qua chuyện tối hôm qua, Ngũ công tử danh chấn thiên hạ, được các chư hầu quốc gia tôn sùng là thượng khách chính là chuyện sớm muộn mà thôi. Đến lúc đó trường hợp như vậy càng ngày càng nhiều, làm thế nào còn phải do chính công tử giao thiệp cho chu toàn mới ổn”.

    Nàng rũ mắt xuống bỗng nhiên thầm nghĩ: chẳng lẽ cảm tình ta đối với hắn thực sự buông ra rất nhiều sao, tại sao bây giờ nói đến chuyện này cũng không còn sốt ruột nữa?

    Ngũ công tử nghe vậy gật gật đầu, cúi đầu thở dài một tiếng: “Trên đời việc đáng sợ nhất đó là bị nữ nhân dây dưa không rõ”. Một câu hắn nói tới đây còn kèm theo một bộ biểu tình khiếp sợ.

    Tôn Nhạc thật không ngờ Ngũ công tử sợ hãi với sự mến mộ của phụ nữ như thế, không khỏi có điểm buồn cười.

    Ngũ công tử lắc lắc đầu đem những chuyện này đá đến một bên. Hắn ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc đột nhiên hỏi: “Tôn Nhạc làm sao ngươi quen biết với Nghĩa Giải?”.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, nàng đã sớm biết Ngũ công tử sẽ hỏi chuyện này.

    Lập tức nàng đem tình huống vài lần gặp mặt của mình cùng Nghĩa Giải nói ra. Đương nhiên lúc nói nàng cố ý đem sự sắc sảo của mình giấu bớt đi một ít.

    Dù là như thế, sau khi nàng nói xong, đám người Ngũ công tử vẫn nhìn chằm chằm nàng. Sau một lúc lâu, Ngũ công tử mới nhìn nàng, cúi đầu như cảm khái nói: “Lúc cùng Tôn Nhạc nói chuyện, quả thật cảm giác cứ như tắm gió xuân, cũng khó trách Nghĩa Giải coi trọng ngươi như thế. Tài trí xuất sắc của ngươi, quả thật có thể làm cho người ta bỏ qua diện mạo của ngươi”.

    Đây là ca ngợi!

    Đây là lời ca ngợi trắng trợn nhất mà Tôn Nhạc nghe được! Một lời khẳng định lớn nhất!

    Trong thời gian ngắn, Tôn Nhạc giật mình, một tia ngọt ngào khoái hoạt chậm rãi chảy qua lòng nàng, chậm rãi lưu chuyển toàn thân nàng! Lúc này, từ khi xuyên không tới nay, những ủy khuất trong viện cũng thế, áp lực mà diện mạo xấu xí mang đến cũng thế, lại như mây trôi tiêu tán hầu như không còn.

    Bất tri bất giác, khóe miệng Tôn Nhạc nhếch lên, nhếch lên. Nàng không muốn mình quá mức vui sướng, vội vàng cúi đầu xuống mắt xem mũi mũi nhìn tim, chậm rãi làm cho tim khôi phục đến trạng thái tâm như chỉ thủy.

    Biểu hiện của Tôn Nhạc, Ngũ công tử nhìn hết vào trong mắt. Hai mắt hắn sáng ngời sau khi nhìn chằm chằm nàng vài lần, một lần nữa nhắm hai mắt lại.

    Có xe ngựa Thập Bát công chúa phái tới mở đường, người đi đường đều tránh đi nhường đường, không đến nửa canh giờ, bọn họ liền tới bờ Hồ Minh Nguyệt.

    Ngũ công tử được song xu đến đỡ lập tức xuống xe, Tôn Nhạc cùng A Phúc theo sát phía sau.

    Hồ Minh Nguyệt chia làm ba cái hồ nước lớn nhỏ, ba cái hồ nước này, theo thứ tự là trăng khuyết, hình bán nguyệt cùng hình trăng tròn. Giữa hồ cùng hồ có con kênh tương liên, cầu đá tương thông

    Mà vây quanh Minh Nguyệt Hồ, phải có đến trăm tòa kiến trúc. Đặc biệt sườn đông hồ nước là đaì Chư Tử, đài chủ cao tới ba tầng, mỗi một tầng có cao hai ba trượng, tầng tầng lớp lớp có hai mươi sáu tòa.

    Ngũ công tử vừa xuống xe ngựa, liền quay đầu nhìn về phía đài Chư Tử kia. Không chỉ là hắn, đám người Tôn Nhạc cũng chăm chú nhìn đài Chư Tử, nơi này, là nơi vài ngày sau cử hành hội nghị trí giả năm nước.

    Lúc này, trên quảng trường lát đá bên ngoài đài Chư Tử, thỉnh thoảng có kiếm khách áo tang, hiền sĩ nón cao ra vào.

    Cung nữ kia thấy mấy người nhìn chằm chằm đài Chư Tử mà đánh giá, duyên dáng chạy lại gần nói: “Cơ Ngũ công tử, công chúa nhà ta ở bờ Hồ Nguyệt Nha (trăng khuyết) chờ người đã lâu”.

    Nhìn thấy Ngũ công tử rốt cuộc nhìn về phía mình, nàng nhẹ nhàng khẽ chào: “Cơ Ngũ công tử mời”.

    Xe ngựa liền dừng ở bờ hồ, Ngũ công tử cùng đám người Tôn Nhạc thì dưới sự dẫn dắt của cung nữ bước đi đến hướng hồ Nguyệt Nha.

    Bờ hồ mọc đầy liễu xanh, gió nam nhẹ thổi, cành liễu thật dài phiêu lãng trên dòng nước, trường bào Ngũ công tử bị gió vung lên, tóc dài cũng bị gió thổi qua hai gò má. Hắn tuấn lãng như thế, cùng nhau đi tới hấp dẫn không ít ánh mắt.

    Người qua đường bên bờ hồ, đều là một ít con cháu quý tộc, hiền sĩ kiếm khách. Những người này lúc nhìn đến Ngũ công tử thì đều tinh tế đánh giá, thẩm thì, thậm chí có người dừng bước lại nhìn hắn.

    Xuyên qua rừng liễu, đi chưa tới một trăm bước, hồ Nguyệt Nha liền xuất hiện trước mắt mọi người, đồng thời xuất hiện ở trước mắt, còn có mấy cái bè dừng ở bờ hồ, một cái thuyền hoa, cùng với Thập Bát công chúa trang phục lộng lẫy, giống như tiên nữ hạ phàm kia!

    Thập Bát công chúa đứng ở đầu thuyền hoa, lo lắng nhìn bên này, mà phía sau nàng, đứng bảy tám quý nữ mỹ lê.

    Nhóm quý nữ đều vận trang phục đẹp đẽ, các nàng trang điểm xinh đẹp như thế, trên bờ hồ, trong mấy cái bè, mười mấy thanh niên công tử đang liên tiếp nhìn hướng chúng nữ!

    Ngũ công tử duỗi đầu ra, liền thấy được tình cảnh này, lập tức cước bộ của hắn dừng một chút, mặt hiện lên vẻ do dự.

    Không chỉ mặt hắn hiện lên vẻ do dự, trong lòng Tôn Nhạc lúc này cũng bắt đầu băn khoăn. Nàng nhìn chung quanh vài lần, thế nhưng phát hiện càng ngày càng nhiều người nhìn, đi tới bên này.

    Nhưng mà, không đến lượt Ngũ công tử rút lui có trật tự, Thập Bát công chúa trông mòn con mắt liếc mắt một cái liền thấy được hắn. Lập tức nàng lúm đồng tiền như hoa, vươn tay ngọc nhỏ bé liên tục vẫy, hét lớn: “Cơ Ngũ, ta ở trong này, đến đây nha”.

    Tiếng kêu của Thập Bát công chúa thập phần vang dội, trong thời gian ngắn, vô số người theo thanh âm của nàng nhìn về hướng đám người Ngũ công tử.

    Thập Bát công chúa sau khi kêu một tiếng, quay về phía sau liên tục quát: “Mau mau, đem thuyền chạy đến phía trước Cơ Ngũ đi”.

    “Dạ!”.

    Vài tiếng đáp lời, thuyền hoa dần dần lái tới hướng Ngũ công tử.

    Thập Bát công chúa đứng ở đầu thuyền, hai mắt sáng trong suốt nhìn Ngũ công tử, trên khuôn mặt mỹ lệ nhuộm một chút khoái hoạt đỏ ửng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 87: Gió nổi lên
    Thân phận Thập Bát công chúa dù sao cũng không bình thường, tuy rằng nàng nghe lời Tôn Nhạc, cố ý ước hẹn ở nơi thanh sơn thủy tú này, nhưng vẫn không thoát được xa hoa cùng náo nhiệt. Theo một tiếng quát to này của nàng, chúng quý nữ cùng chúng công tử đều nhìn về hướng Ngũ công tử, ngay cả hai bên bờ cũng có không ít người nhìn hắn. Ngũ công tử từ trước đến nay không thích loại náo nhiệt này, lập tức nhíu mày, rất là do dự.

    Khi hắn chần chừ, thuyền hoa đã đến trước mặt, thuyền hoa vừa mới cập bờ, mũi chân Thập Bát công chúa liền điểm một cái, nhảy lên bờ. Động tác nàng nhảy nhẹ nhàng mà có lực, bất quá không hề giống tập qua võ công.

    Thập Bát công chúa nhảy cà tưng đi đến trước mặt Ngũ công tử, hai mắt nàng long lanh nhìn hắn, hai gò má ửng đỏ, trong biểu lộ thể hiện niềm vui sướng vô hạn.

    Nàng đi thẳng tới cách Ngũ công tử chừng cánh một tay mới dừng lại, hơi hơi ngửa đầu, Thập Bát công chúa hơi thở như lan nhìn Ngũ công tử, hai mắt rạng rỡ lấp lánh.

    Ngũ công tử chống lại ánh mắt gắt gao nhìn chăm chú của Thập Bát công chúa, có điểm không được tự nhiên. Bất quá lúc này, hắn cúi đầu tất nhiên là không được, lập tức lông mày Ngũ công tử không tự chủ được nhíu lại, môi khẽ mở chuẩn bị nói chuyện.

    Nhưng môi Ngũ công tử vừa mới động, Thập Bát công chúa đã mở miệng, nàng cúi đầu, hai gò má đỏ hồng, tay nhỏ bé xoắn ngọc bội bên hông mình, nhẹ nhàng, cúi đầu hỏi: “Thơ ta gửi cho công tử, công tử có nhận được không?”.

    Thanh âm của Thập Bát công chúa cũng không lớn, nhưng đám người Tôn Nhạc vẫn có thể nghe được. Lập tức, hai mắt Tôn Nhạc trợn thật lớn, có điểm không dám tin nhìn về phía Thập Bát công chúa: lời này, cho dù nàng có hàm hồ, dù thế nào cũng phải đợi đến khi hai người một mình ở chung mới hỏi chứ? Thập Bát công chúa này thật đúng là một người nóng nảy.

    Thanh âm của Thập Bát công chúa vừa rơi xuống đất, Ngũ công tử liền kinh ngạc nhìn nàng, bỗng nhiên trong lúc đó, khuôn mặt tuấn tú của hắn trở nên đỏ bừng!

    Có dũng khí, Thập Bát công chúa không thẹn thùng, hắn lại thẹn thùng không thôi.

    Thập Bát công chúa sau khi đem ngọc bội bên hông chơi một lúc lâu cũng không nghe được Ngũ công tử trả lời liền ngẩng đầu nhìn hắn. Vừa vặn chống lại khuôn mặt tuấn tú đỏ bừng ca hắn.

    Lần này Thập Bát công chúa cũng không mắc cỡ, hai mắt nàng lấp lánh nhìn Ngũ công tử khóe miệng cong cong lộ ra hàm răng nhỏ.

    Thập Bát công chúa lúc này tươi cười là ngọt ngào cùng hài lòng như vậy. Nàng thấy căn bản không cần Ngũ công tử trả lời, chỉ cần biểu tình giờ khắc này của hắn đã cho nàng câu trả lời thuyết phục nhất.

    Hồ nước nhộn nhạo, cành liễu giương nhẹ, gió phương nam hây hẩy, một nam một nữ này đều là mỹ nhân hiếm thấy. Lần này hai người nhìn nhau đều mang thần sắc ngượng ngùng thật đúng là đẹp đến nói không nên lời.

    Tôn Nhạc đứng ở một bên nhìn đến đây tim không khỏi lại có điểm chua sót. Nàng vội vàng bộ dạng phục tùng liễm mục đem cảm xúc của mình giấu đi.

    Nhưng mà lúc này người đang nhìn bọn hắn có khoảng năm sáu chục người!

    Ngay khi Ngũ công tử đối diện với ánh mắt long lanh kia của Thập Bát công chúa, cái trán lại bắt đầu chảy mồ hôi thì đột nhiên, trong đám người truyền tới một tiếng cười lạnh trong trẻo: “Ngươi chính là Cơ Ngũ?”.

    Thanh âm này vang dội, trong lạnh lùng mang theo sát khí!

    Nhất thời, tất cả tình ý mập mờ nháy mắt đều tiêu thất. Cơ Ngũ công tử bỗng dưng chuyển đầu, nhìn về phía thanh âm kia truyền đến.

    Trong đám người, một thanh niên mang nón cao của hiền sĩ, thắt lưng lại đeo trường kiếm ngẩng đầu đi ra. Thanh niên này ước chừng hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, gương mặt tròn. Thanh niên này diện mạo hết sức bình thường, đi trong đám người sẽ lập tức biến mất không thấy gì nữa, nhưng khi Tôn Nhạc nhìn vào trong ánh mắt hơi đục ngầu của thanh niên kia thấy được một chút sát khí! Trong nội tâm nàng rùng mình, hai mắt nhanh chóng bắt đầu đánh giá mọi nơi.

    Thanh niên đeo kiếm từ trong đám người đi ra, lập tức hướng Ngũ công tử đi tới. Nhìn đến hắn đến gần, song xu đồng thời mở to mắt, chân trái bước lên trước một bước, chắn phía trước Ngũ công tử!

    Thanh niên đeo kiếm thấy vậy hắc hắc cười.

    Hắn vừa cười lạnh vừa đi tới, thẳng đến cách Ngũ công tử chỉ có chừng năm thước mới đứng lại. Thanh niên ngẩng đầu lên, lạnh lùng nhìn Ngũ công tử, khinh bạc nói: “Bất quá là một cái tiểu bạch kiểm (mặt trắng nhỏ) dựa vào lời nói kiếm ăn! Loại người dựa vào bề ngoài lấy lòng mọi người vô năng như ngươi, cũng xứng nói lời ‘thiên mệnh đã sửa’ sao?”.

    Thanh niên vừa nói ra, tất cả mọi người bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai, hắn là vì việc này mà đến!

    Tôn Nhạc thầm nghĩ: thật không có nghĩ đến, Ngũ công tử tối hôm qua mới nói như vậy, hôm nay liền có người đến tính toán sổ sách rồi.

    Nghĩ vậy thì nàng hai mắt nhanh như chớp nhìn quanh.

    Ngũ công tử cười khổ.

    Thập Bát công chúa thân là công chúa Triệu vương sủng ái nhất, luôn luôn quen được nuông chiều, nàng đang cùng Ngũ công tử ‘liếc mắt đưa tình’, làm sao chịu được người này tùy ý phá rối? Lập tức lông mày nàng dựng thẳng, không đợi Ngũ công tử mở miệng, liền vọt xoay người, bước lên trước, chắn đến phía trước Ngũ công tử.

    Tay phải Thập Bát công chúa duỗi ra, ngón trỏ chỉ hướng thanh niên đeo kiếm, lớn tiếng quát: “Ngươi là người phương nào? Cư nhiên dám vũ nhục Cơ Ngũ như thế? Người đâu, bắt hắn lại cho ta”.

    Từ lúc Thập Bát công chúa nhảy lên bờ, bốn áo kiếm khách liền đuổi theo phía sau.

    Lúc này nàng vừa quát như vậy, bốn người kia kia đồng thời bước ra hai bước, tay phải vung lên, một tiếng “keng” vang lên, trường kiếm ra khỏi vỏ!

    Bốn người đồng thời bước lên, đồng thời rút kiếm, tiếng kim thiết va nhau đồng thời vang lên, theo bốn đạo hàn kiếm phát ra quang mang dày đặc, đám người lập tức trở nên an tĩnh lại.

    Bốn thanh trường kiếm đồng thời chỉ hướng thanh niên đeo kiếm kia, không chờ bọn họ tiến lên bắt người, thanh niên đeo kiếm kia hất đầu, ngửa mặt lên trời cười ha hả!

    Tiếng cười dài của hắn thập phần vang dội, truyền ra xa xa, vọng lại nhiều tiếng vang không dứt.

    Sau khi cười to vài tiếng, thanh niên đeo kiếm nghiêng mắt, liếc cũng không liếc về phía kiếm khách áo vải từng bước đến gần mình, bình tĩnh nhìn chằm chằm vào Ngũ Công Tử, đề cao thanh âm nói: “Quả nhiên là một cái tiểu bạch kiểm dựa vào phụ nữ kiếm cơm ăn, là thứ vô năng dựa vào bề ngoài lấy lòng mọi người! Ô hay! Hạng người như ngươi vậy, thật là vũ nhục những kẻ mang danh hiền sĩ!”.

    Nói tới đây, thanh niên đeo kiếm lại ngửa đầu

    Lời này nói quá nặng!

    Khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử xoát một cái xanh mét, hắn cũng không thèm nhìn tới Thập Bát công chúa một cái, quát lạnh nói: “Công chúa điện hạ, đây là việc của Cơ Ngũ, kính xin công chúa điện hạ đem vệ sĩ của người thu hồi đi!”.

    Mấy lời này Ngũ công tử nói lạnh như băng, Thập Bát công chúa cũng không phải kẻ ngu ngốc, nàng vừa nghe liền biết Ngũ công tử thật sự nổi giận rồi. Nàng lập tức vội vàng quát: “Tất cả lui ra!”.

    Sau khi quát xong, nàng lo lắng nhìn Ngũ công tử, khẽ cắn môi đỏ mọng, bất an nói: “Ngươi, ngươi phải cẩn thận”. Vừa nói, nàng vừa thối lui.

    Nàng tuy rằng là công chúa cao quý, nhưng cũng biết, tại đây trong mắt những chí sĩ này, một nữ nhân như nàng không có phân lượng gì. Nàng biết, thanh niên đeo kiếm nói như vậy, là muốn chèn ép Ngũ công tử tránh cũng không thể tránh! Mình quả thật không thể giúp hắn xuất đầu rồi!

    Khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử xanh mét trừng mắt nhìn thanh niên đeo kiếm, lạnh lùng hỏi: “Ý ngươi muốn như thế nào?”.

    Thanh niên đeo kiếm lại cười lên ha hả tay phải hắn vung ra, trường kiếm rời vỏ.

    Đem mũi kiếm lạnh lẽo chỉ hướng Ngũ công tử, thanh niên đeo kiếm cười lạnh nói: “Không có gì! Ngươi tiểu tử này hồ ngôn loạn ngữ, bẻ cong thiên mệnh, muốn lấy đầu ngươi tế kiếm mà thôi!”.

    Lời này của thanh niên đeo kiếm vừa ra, sắc mặt mọi người nhất thời đại biến, Thập Bát công chúa càng kinh hãi thất sắc.

    Ngũ công tử cũng không nghĩ thanh niên này cư nhiên hướng mình rút kiếm ra, hắn âm thầm thở dài một tiếng, trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết nói cái gì cho phải.

    Lúc này, hắn vốn là nên sợ hãi, nhưng không biết tại sao, hắn cư nhiên đã không có ý sợ hãi, có lẽ từ tối hôm qua lúc nói ra những lời kia, hắn đã biết sẽ có ngày hôm nay, chính là hắn không nghĩ đến, một ngày này lại tới nhanh như vậy!

    Thanh niên đeo kiếm thấy Ngũ công tử cư nhiên không có lời nào để nói, không khỏi lại là một trận cười to.

    Ngay khi hắn ha ha cười lớn, bỗng dưng, “ha ha ha ha” một trận tiếng cười trong trẻo của cô gái nhập vào trong đó.

    Tiếng cười này xuất hiện đột ngột như thế, trong thời gian ngắn, tất cả mọi người đều kinh ngạc, đồng thời theo tiếng cười kia, sắc mặt thanh niên đeo kiếm trầm xuống,

    Đã thấy bên cạnh Ngũ công tử, một tiểu cô nương diện mạo xấu xí chậm rãi bước ra. Tiểu cô nương tiến lên vài bước, đến song song mà đứng cùng Ngũ công tử mới dừng lại cước bộ.

    Cô bé này, dĩ nhiên là là Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc ở bên trong sự kinh ngạc của mọi người, hướng về Ngũ công tử cười híp mắt vỗ tay nói: “Công tử gia, người này thật kỳ quái a. Hắn rõ ràng mặc nón cao áo bào hiền sĩ mới có thể mặc, nhưng khi khó chịu với ngôn luận của công tử, cư nhiên không dám cùng công tử ở đài Chư Tử, dưới ánh mắt của người trong thiên hạ lấy biện luận tranh cao thấp, ngược lại giơ trường kiếm lên với một hiền sĩ như công tử, hành động theo kiểu kiếm khách.

    “Khanh khách, chuyện này quá buồn cười a?”.

    Tôn Nhạc vừa nói, vừa cười khanh khách, trong tiếng cười kia còn có mấy phần ngây thơ, lời nàng nói trong sáng lại vang dội, truyền ra xa xa.

    Lời của nàng vừa rơi xuống, mọi người vây xem không khỏi xì xào bàn tán. Trong tiếng nói nhỏ, thỉnh thoảng có tiếng cười truyền đến: “Tiểu cô nương này nói đúng a, thật đúng là có điểm buồn cười”. “Đúng vậy a, người này quả thật cũng có chút buồn cười nha”.

    Thập Bát công chúa một bên liền cảm kích liếc Tôn Nhạc một cái, thanh âm cất cao, trong trẻo kêu lên: “Này có cái gì buồn cười, người này rõ ràng là hạng người vô năng, chỉ dám lấy loại phương pháp này tới giả dối mà thôi!”.

    Thập Bát công chúa nói tới đây, tay phải vung lên, hướng tới vệ sĩ của mình quát lớn: “Người đâu, đem cái tên lừa đời lấy tiếng này bắt lại cho bản công chúa!”.

    Sau khi hét xong, Thập Bát công chúa hướng tới thanh niên đeo kiếm kia hất đầu, khinh miệt nói: “Thôi đi! Ta cho ngươi một cơ hội! Ngươi muốn so kiếm cũng được, tùy tùng của ta sẽ phụng bồi ngươi! Nếu ngươi muốn cùng Ngũ công tử tranh cao thấp, hiện tại là có thể đi đài Chư Tử, trước mặt mọi người trong thiên hạ xác minh một phen!”.

    Tôn Nhạc mới mở miệng, thanh niên đeo kiếm liền giật mình cứng đơ tại chỗ. Hắn vốn không am hiểu biện luận, ý tưởng tìm Ngũ công tử phiền toái cũng không có suy nghĩ kĩ càng. Nay Tôn Nhạc ngôn từ thao thao, Thập Bát công chúa gắt gao bức bách, hắn thực sự đơ ngay tại chỗ, trong đầu thành hồ nhão, cũng không biết phải ứng biến như thế nào mới tốt.

    Tôn Nhạc quan sát lâu ngày, nàng biết lời Ngũ công tử nói tối hôm qua, nhất định sẽ thu nhận không ít kẻ đối địch. Đối với loại người này, lỗ mãng mượn tay Thập Bát công chúa đuổi giết cũng không tốt.

    Lập tức, nàng lặng yên không một tiếng động kéo kéo ống tay áo Ngũ công tử.

    Đã bị biến hóa nhanh chóng này biến thành đầu váng mắt hoa Ngũ công tử vẫn ngẩn ngơ tại chỗ, cảm giác được ống tay áo bị kéo, liền quay đầu nhìn lại. Hắn chống lại hai mắt trong sáng của Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc lắc lắc đầu, sau đó buông lỏng ống tay áo của hắn ra.

    Hai người ở chung lâu ngày, bất tri bất giác, Tôn Nhạc có rất nhiều ý tưởng không cần nói rõ Ngũ công tử cũng có hiểu được. Huống chi, Ngũ công tử vốn cũng là người thông minh. Lập tức, hắn liền rõ ràng vì sao Tôn Nhạc lắc đầu.

    Vì thế, khi Thập Bát công chúa vẫy tay ra lệnh kiếm khách áo vải tiến lên bắt người thì Ngũ công tử mở miệng. Hắn thản nhiên nói: “Chuyện thiên hạ, người trong thiên hạ nói! Thập Bát công chúa, chúng ta đi thôi!”.

    Nói xong, ống tay áo hắn vung lên, xoay người liền hướng thuyền hoa đi đến. Mà ở phía sau hắn, Thập Bát công chúa vẻ mặt kinh hỉ, tất cả buồn bực của nàng cũng thế, hay là ý tưởng muốn bắt người nọ cho hả giận cũng thế, đều ở câu ‘chúng ta đi thôi’ của Ngũ công tử tan thành mây khói rồi, còn lại, chỉ có đầy bụng vui mừng cùng lâng lâng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 88: “Tôn Nhạc là cơ thiếp của ta”

    Mọi người đưa mắt nhìn bóng dáng Ngũ công tử rời đi, tiếng bàn luận xôn xao thỉnh thoảng truyền đến, ‘chuyện thiên hạ, người trong thiên hạ nói’, lời này cũng có vài phần đạo lý”.

    “Lại không biết rốt cuộc hắn nói cái gì mà ‘bẻ cong thiên mệnh’ nhỉ?”.

    “Tiểu cô nương kia rất xấu xí, bất quá nàng xấu thì xấu, nhưng mấy câu kia nói thật là đúng lúc nha”.

    “Không tệ không tệ, là một tiểu cô nương thông minh”.

    Tôn Nhạc đi phía sau Ngũ công tử, tiếng mọi người nói nhỏ nhất nhất truyền vào trong tai nàng, nàng lẳng lặng đi tới, thầm nghĩ: xem ra khi ta nói mấy lời kia ra vẻ ngây thơ một chút cũng có tác dụng, mọi người nói đến ta, cũng chỉ là đánh giá ‘là một tiểu cô nương thông minh’. Đương nhiên, Tôn Nhạc biết, sự sắc sảo lộ ra trong lời nói của mình vừa rồi, không thể gạt được ánh mắt của người thông minh.

    Mọi người lên thuyền hoa, theo người chèo thuyền dùng mái chèo vẽ một cái, thuyền hoa lay động đi vào trong hồ nước.

    Thuyền hoa rất lớn, chúng quý nữ đã ngồi hết lên sập, nhìn đến Thập Bát công chúa và Ngũ công tử tiến vào, chúng nữ ra hiệu bảo Thập Bát công chúa đi qua, cả đám đều tò mò đánh giá Ngũ công tử.

    Nhiều mỹ nhân nhìn chằm chằm Ngũ công tử như vậy, cho dù là người có da mặt dày cũng chịu không nổi, huống chi là Ngũ công tử? Tôn Nhạc nhìn đến chỗ sau cổ hắn lại bắt đầu chảy mồ hôi.

    Thập Bát công chúa chống lại ánh mắt của các vị bạn tốt, không khỏi rất là đắc ý, nàng kiêu ngạo mà ngẩng đầu, đi nhanh hai bước, vươn tay nhắm hướng tay Ngũ công tử. Ngũ công tử đi ở phía trước, hắn giống như cảm thấy động tác của Thập Bát công chúa, cước bộ lập tức nhanh hơn, bóng dáng nhoáng lên một cái, cơ hồ là trong lúc lơ đãng liền tránh được cánh tay nàng vươn tới.

    Bàn tay Thập Bát công chúa đến một nửa liền rơi xuống khoảng không, nàng lập tức giận dữ mím môi đỏ mọng, hung hăng nhìn chằm chằm Ngũ công tử liếc một cái. Nhưng người ta căn bản không có quay đầu lại, cũng không có cố ý tránh nàng, Thập Bát công chúa cũng không thể nào nổi giận.

    Trong khoang thuyền nhiều người như vậy, Thập Bát công chúa bận tâm mặt mũi, vẫn là không dám quá mức chủ động. Lập tức, nàng bước đến ghế chủ tọa ngồi xong, khi nàng lại ngẩng đầu thì trên gương mặt mỹ lệ kia đã là một nụ cười nhẹ nhàng.

    Ngũ công tử mang theo bọn người Tôn Nhạc ngồi xuống một góc xa dựa vào cửa khoang thuyền. Hắn vừa ngồi xuống liền thẳng lưng, bộ dạng phục tùng liễm mục dù là như thế hơn mười ánh mắt vẫn là không hề chớp gắt gao theo dõi hắn.

    Thập Bát công chúa cười khanh khách nói: “Chư vị, vị công tử này là Tề quốc Cơ Ngũ công tử”.

    Một cái mỹ nhân thanh tú khóe môi có một nốt ruồi tròn tròn, nhìn chằm chằm vào Ngũ công tử. Nàng sau khi nghe Thập Bát công chúa giới thiệu lúc này tò mò cười nói: “Cơ Ngũ công tử có thể nói cho ta biết vừa rồi người nọ vì sao nói ngươi ‘bẻ cong thiên mệnh’ được không?”.

    Cô gái thanh tú này vừa hỏi xong, chúng nữ ngay cả mắt cũng không nháy toàn tâm toàn ý chờ đáp án.

    Nguyên lai lời Ngũ công tử nói tối hôm qua tuy rằng chấn động thiên hạ. Nhưng những lời này cũng không rơi vào tai các quý nữ chỉ biết sống phóng túng này. Bởi vậy các nàng hiện tại rất là tò mò.

    Ngũ công tử mỉm cười ngẩng đầu chống lại ánh mắt chúng nữ, thản nhiên nói: “Bất quá chỉ là một lời nói bừa, chư vị coi trọng rồi”. Hắn thản nhiên nói đến đây liền ngừng lại một bộ dáng không muốn nói nữa, xem ra cách hắn đối ứng với các mỹ nhân này có điểm không được tự nhiên.

    Thập Bát công chúa thấy thế, cái miệng nhỏ nhắn bĩu lên, mắt nàng quay tít một vòng nhìn về phía Tôn Nhạc, lập tức cười híp mắt nói: “Vừa rồi may mắn Tôn Nhạc nhạy bén, bằng không hậu quả khó liệu. Tôn Nhạc, ngươi nếu có yêu cầu gì? Đừng ngại nói với ta”.

    Một câu này, Thập Bát công chúa đã lấy giọng điệu nữ chủ nhân ra nói chuyện, xem ra trong lòng của nàng, Ngũ công tử đã là sủng vật trong lồng của nàng.

    Tôn Nhạc không dám nhìn Ngũ công tử, nàng biết, hiện tại sắc mặt Ngũ công tử khẳng định rất khó coi.

    Nàng cúi đầu, nhẹ nhàng mà trả lời: “Tạ Thập Bát công chúa khích lệ, bất quá việc này là phận sự của Tôn Nhạc”.

    Nàng nói là bổn phận của mình cũng có ý cự tuyệt Thập Bát công chúa. Lông mày Thập Bát công chúa dựng thẳng, có điểm không vui nhìn chằm chằm nàng.

    Khi Thập Bát công chúa nghiêng mắt nhìn đến khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng của Ngũ công tử, sự hờn giận lại tăng thêm vài phần.

    Lúc này, thân mình Ngũ công tử hơi ngửa ra phía sau, trong ánh mắt khó hiểu của A Phúc cùng song xu, hắn tới gần Tôn Nhạc, cúi đầu nói một câu: “Tìm cách khiến nàng không dây dưa ta nữa đi”.

    Hả?

    Tôn Nhạc ngẩn ra, nàng ngẩng đầu ngạc nhiên nhìn Ngũ công tử.

    Bất quá lúc này, Ngũ công tử đã ngồi thẳng người. Tôn Nhạc nhìn chằm chằm cái gáy Ngũ công tử, âm thầm kêu khổ không ngừng: Ngũ công tử, ta gọi là Tôn Nhạc, ta không phải là thần tình yêu! Thập Bát công chúa đã động tình với ngươi, loại trò chơi ái tình này ta còn chưa có tìm được then chốt của nó.

    Lực chú ý của Thập Bát công chúa vẫn đặt ở trên người Ngũ công tử, thấy hắn sau khi lặng lẽ cùng Tôn Nhạc nói một câu, song xu cùng A Phúc bên cạnh hắn đều là vẻ mặt ngẩn ngơ, không khỏi tâm ngứa ngáy khó gãi, nàng rất muốn biết Ngũ công tử nói những gì, có phải là đang nói mình hay không, lại không dám hỏi. Nàng mấp máy môi đỏ mọng, tròng mắt đi lòng vòng, bỗng nhiên cười nói: “Bên ngoài gió thổi hây hây, hồ xanh nước biếc tôn nhau, Tôn Nhạc, ngày tốt cảnh đẹp như thế ngươi có thích không?”.

    Lời này thốt ra, chúng nữ đều ngạc nhiên!

    Thập Bát công chúa là thân phận bực nào? Nàng là nữ nhi Triệu vương sủng ái nhất, đường đường là công chúa một quốc gia, nhưng dạng thân phận như nàng, cư nhiên hướng một cái bé gái xấu xí đê tiện hèn hạ hỏi nàng ‘có thích không’?

    Trừ bỏ số ít quý nữ, những người khác đều không biết, những lời này của Thập Bát công chúa rõ là hỏi Tôn Nhạc, trên thực tế cũng là đang hỏi Ngũ công tử, vừa dò xét khẩu khí Tôn Nhạc, muốn thông qua miệng nàng biết ý của Ngũ công tử.

    Khóe mắt Tôn Nhạc nhìn đến Ngũ công tử nghe vậy thì thân thể cứng đờ, một cỗ hàn khí từ trên người của hắn bừng bừng toát ra. Nàng sợ tới mức vội vàng cúi đầu xuống, nhẹ giọng trả lời: “Bẩm Thập Bát công chúa, trong khoang thuyền hoa thơm nở rộ, hương nồng bức người, Tôn Nhạc nhát gan, chỉ cảm thấy khẩn trương”.

    Lời này của Tôn Nhạc vừa ra, một cái tiếng cười truyền đến, theo tiếng cười kia, chúng nữ đều cười duyên không ngớt, ngay cả Thập Bát công chúa vốn có điểm khó chịu nghe vậy cũng khanh khách cười duyên.

    Tôn Nhạc lời này nói trực tiếp lại thú vị, nàng đem chúng nữ làm đóa hoa, lại nói thẳng chính mình nhát gan khẩn trương.

    Chúng quý nữ bị nàng tâng bốc nho nhỏ một chút, trong lòng đều sinh ra hảo cảm.

    Đám người Thập Bát công chúa vừa nghe liền hiểu được, Tôn Nhạc lời này tuy là nói mình, trên thực tế cũng là đại diện Ngũ công tử đáp lời. Các nàng nhìn qua, tỉ mỉ quan sát Ngũ công tử, nhìn thấy chóp mũi hắn chảy ra mồ hôi sáng trong thì không khỏi che miệng lại cười duyên một trận.

    Người thông minh như Thập Bát công chúa cũng không ít, trong thời gian ngắn, lại có năm sáu cái cô gái vừa đánh giá Ngũ công tử, vừa khanh khách cười.

    Trong tiếng cười của chúng nữ, trong ánh nhìn chăm chú, Ngũ công tử lại càng không tự nhiên. Hắn cúi đầu, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm xuống đất, tựa hồ chuẩn bị ở trên thuyền xuyên ra một cái hố.

    Thập Bát công chúa sau khi cười vài tiếng, bỗng nhiên nhớ lại lời mà Tôn Nhạc nói lần trước, liền ngừng cười. Nàng liếc mắt nhìn chung quanh một cái, âm thầm có điểm hối hận: đúng nha, vì sao ta lại hẹn nhiều người như vậy đến đây, nếu chỉ có ta cùng với hắn. Nghĩ đến đây, khuôn mặt nhỏ của Thập Bát công chúa đỏ lên.

    Thập Bát công chúa suy nghĩ một hồi, chậm rãi đứng dậy, nàng lập tức đi đến trước sập Ngũ công tử, nhìn hắn nhẹ giọng nói: “Nếu không quen đông người, Cơ Ngũ, chúng ta đi ra ngoài được không?”.

    Thanh âm của nàng ôn nhu, ánh mắt như nước.

    Ngũ công tử, gật đầu nói: “Cũng được”.

    Thập Bát công chúa được hắn đồng ý, khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức toả sáng. Tay nhỏ bé của nàng duỗi ra, chuẩn xác nắm lấy tay Ngũ công tử, nhảy cà tưng đi ra ngoài khoang thuyền.

    Hai người bọn họ vừa ra khoang thuyền, Tôn Nhạc cùng song xu cũng đứng dậy đuổi theo. Mà ở phía sau các nàng, chúng quý nữ vừa hướng Ngũ công tử chỉ trỏ, nhỏ giọng nói giỡn, vừa đi theo ra thuyền hoa.

    Tôn Nhạc vừa ra cửa khoang, mới phát hiện thuyền hoa đã đến giữa hồ bán nguyệt, sóng xanh nhộn nhạo, núi xa như tranh vẽ. Nhưng mà, ở chung quanh thuyền hoa, cư nhiên cũng có bảy tám chiếc thuyền đi theo, trong những thuyền này có thuyền hoa, có thuyền con. Trừ hai chiếc thuyền con trống, trên những thuyền khác đều ngồi đầy người, đều là các công tử quý tộc.

    Mấy công tử quý tộc đó nhìn đến nhóm quý nữ đi ra, đồng thời quay đầu nhìn lại, trên mặt một đám đều mang theo nụ cười lấy lòng. Đặc biệt có hai công tử, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm hai tay Ngũ công tử cùng Thập Bát công chúa, trong ánh mắt kia mang theo hận ý dày đặc!

    Ngũ công tử âm thầm thở dài một tiếng, lui về phía sau, trong lúc lơ đãng buông lỏng tay ra. Tay Thập Bát công chúa trống không, quay đầu nhìn Ngũ công tử, Ngũ công tử hơi hơi quay đầu, tránh ánh mắt của nàng.

    Thập Bát công chúa nhìn chằm chằm Ngũ công tử, vẻ mặt thắc mắc. Nhưng Ngũ công tử vẫn tránh ánh mắt của nàng, nàng muốn hỏi cũng không được. Đầu Thập Bát công chúa vừa chuyển, hai mắt nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc luôn luôn quan sát phản ứng của mọi người, giờ phút này chống lại ánh mắt của Thập Bát công chúa, không khỏi tiến lên nửa bước, môi rung rung, nhẹ nhàng mà nói: “Công Chúa điện hạ mỹ lệ vô song, có rất nhiều nam nhân quý mến, công tử nhà ta gia thế chỉ bình thường thôi”.

    Thập Bát công chúa hiểu rõ rồi.

    Nàng quay đầu nhìn về phía mọi người, đôi mi thanh tú hơi nhíu tròng mắt vừa chuyển, liền đối diện với vài ánh mắt nịnh nọt lấy lòng, cũng nhận ra trong những người này, có hai kẻ bám đuôi mà nàng có điểm chán ghét. Nhìn những tên đồ đệ của tửu sắc không khác gì phụ huynh mình, trong lòng bỗng nhiên căng thẳng, một tầng ý tứ khác trong những lời Tôn Nhạc nói trồi lên trong óc nàng: Cơ Ngũ dù có tài, có vĩ đại, nhưng hắn dù sao chỉ xuất thân từ một gia đình nhỏ của Tề quốc. Phụ vương chắc chắn sẽ không nguyện ý để cho hắn lấy ta, chuyện này, phải làm sao mới tốt?

    Cho tới nay, nàng luôn tùy hứng làm việc, nàng đối Cơ Ngũ có hảo cảm, nhưng cũng không có nghĩ đến chuyện sau này. Hiện tại tình cảm với Ngũ công tử ngày càng sâu đậm, loại lo lắng này liền bất tri bất giác nổi lên trong lòng nàng.

    Ngũ công tử lui về phía sau hai bước, một mực thối lui đến mép thuyền hắn mới dừng lại nhìn Thập Bát công chúa kinh ngạc không nói, thần sắc lo lắng, Ngũ công tử nhích lại gần Tôn Nhạc, thấp giọng hỏi: “Ngươi đã nói cái gì?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nhẹ nhàng mà trả lời: “Ngũ công tử, nữ nhân không nên trở thành phiền não của người! Công tử hiện thời không giống với ngày xưa, về sau công tử trở thành thượng khách quốc gia thì cho dù đồng thời lấy vài cô công chúa cũng bình thường thôi”. Nàng nhìn chăm chú vào chỗ sâu trong núi, chỉ cảm thấy trong lòng trống trải, giống như chính mình thành một nhánh lục bình phiêu dạt trên đời này: có lẽ, khi đó chính là lúc mình rời đi? Chỉ là không biết, thiên hạ này to lớn như thế, chính mình nên chạy đi đâu?

    Ngũ công tử nhìn Tôn Nhạc, trong mắt lóe ánh sáng: “Tôn Nhạc, lời ta nói tối hôm qua, thật sự sẽ được thế nhân coi trọng?”. Thanh âm của hắn có chút khẩn trương, có điểm chờ mong, còn có hưng phấn.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, trả lời: “Vâng”.

    Câu trả lời này vừa ra, Ngũ công tử lập tức trở nên phấn chấn gấp trăm lần! Thân thể của hắn cũng đồng thời thẳng tắp, nét mặt và cả người toả sáng!

    Lúc này bọn họ cũng không có phát hiện, vì sao Tôn Nhạc chỉ bằng một câu khẳng định, đối với Ngũ công tử lại có tác dụng lớn như vậy.

    Ngay khi hai người đứng trong góc thấp giọng nói chuyện, Thập Bát công chúa đã không muốn suy nghĩ nhiều nữa xoay đầu lại, nàng nhìn Ngũ công tử, mang chút ngượng ngùng nói: “Cơ Ngũ, nơi đó có thuyền con kìa, chúng ta lên đi”.

    Nàng nói tới đây, thấy Ngũ công tử tựa hồ có điểm không rõ, liền giải thích: “Ngươi không phải ngại trong khoang thuyền không khí khẩn trương sao? Chúng ta lên thuyền con đi, chỉ có hai người chúng ta, được không?”. Nói tới đây, nàng vừa vội vừa gấp thêm một câu: “Cơ Ngũ, ngươi phải tin tưởng ta, ta sẽ không để cho bất luận kẻ nào tới tìm ngươi phiền toái. Hừ! Bọn họ không dám

    Hai người kia chỉ dám dùng ánh mắt hung hăng trừng Ngũ công tử, nhưng ngay cả dũng khí đáp lời Thập Bát công chúa cũng không có, càng khỏi nói tới việc hướng Ngũ công tử đưa ra lời khiêu chiến, xem ra bọn họ quả thật không dám!

    Ngũ công tử nhìn Thập Bát công chúa đôi mắt đẹp lăn tăn sóng, vẻ mặt chờ đợi đang nhìn mình, nghĩ đến mấy lời Tôn Nhạc nói vừa rồi, liền gật đầu. Thập Bát công chúa thấy hắn gật đầu, không khỏi mừng rỡ, lúc này Ngũ công tử nói: “Người của ta cũng cùng đi theo”.

    Dứt lời, hắn không đợi Thập Bát công chúa liền dẫn đầu hướng đầu thuyền nhỏ mà đi tới.

    Thập Bát công chúa ngẩn ngơ, bước nhanh đi đến phía sau Ngũ công tử: “Không được, chỉ đem một mình Tôn Nhạc thôi!”.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn Tôn Nhạc một chút, gật đầu nói: “Cũng được”.

    Thập Bát công chúa mừng rỡ.

    Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi trên sập sớm đã chuẩn bị tốt trên thuyền con, nhìn một đôi bích nhân ngồi ở trước mặt mình, nàng bộ dạng phục tùng liễm mục, rót cho mình một chén hoàng tửu.

    Dưới sự của Thập Bát công chúa, thuyền con như mũi tên chạy băng băng, Tôn Nhạc không cần quay đầu lại, cũng có thể cảm giác được ánh mắt gắt gao chăm chú vào trên người Ngũ công tử càng ngày càng xa, dần dần không hề cảm thấy nữa.

    Khi thuyền con bỏ lại thuyền hoa chạy ra xa xa thì Ngũ công tử không tiếng động mà thở dài một hơi.

    Thấy công chúa tuy rằng ngồi trên sập mình, đôi mắt cũng không ngừng nhìn về phía Ngũ công tử, thân thể mềm mại của nàng không rõ vô tình hay cố ý dựa vào Ngũ công tử.

    Ngũ công tử sau khi né tránh vài lần, lại bởi vì thuyền con thật sự quá nhỏ, tránh né cũng không có chỗ thoát được, liền miễn cưỡng để cho Thập Bát công chúa tựa trên người mình.

    Thập Bát công chúa dựa vào Ngũ công tử một chút, liền cảm thấy mỹ mãn. Nàng cúi đầu mắc cỡ đỏ mặt, hạnh phúc xoắn mười ngón tay ngọc nộn của mình. Bất đồng ở chỗ, Ngũ công tử thì cả người cứng ngắc, giống như đầu gỗ.

    Tôn Nhạc nâng lông mi lên, lẳng lặng nhìn chằm chằm hai người gắn bó vào nhau một cái, chậm rãi rũ mắt xuống: Tôn Nhạc, Ngũ công tử không phải một nửa của ngươi! Về sau tình hình như vậy sẽ càng ngày càng nhiều, ngươi còn hy vọng sao?

    Thập Bát công chúa nhìn dòng nước biếc phía trước, cảm giác được thân nhiệt của Ngũ công tử xuyên thấu qua quần áo truyền đến, tâm hồn thực là như say. Nàng giật giật có môi điểm khô khốc, tìm đại một chuyện hỏi: “Cơ Ngũ ca, Tôn Nhạc thông minh như vậy, còn biết chữ, nàng ở trong nhà người nguyên lai là thân phận gì nha?

    Thanh âm của Thập Bát công chúa vừa yêu kiều lại mềm mại, lười biếng, có sự ngọt ngào đặc trưng của tiểu nhi nữ. Nhưng là một câu ngọt ngào này vừa hỏi ra, nàng cùng Tôn Nhạc đều nhìn đến thân hình Ngũ công tử giật giật!

    Biến hóa này của Ngũ công tử, chẳng những khiến Thập Bát công chúa rất là kỳ quái, ngay cả Tôn Nhạc cũng giương mắt nhìn hắn.

    Ngũ công tử thẳng lưng, trong sự chú ý của hai nàng, mắt nhìn phía trước từ từ nói: “Tôn Nhạc? Nàng là cơ thiếp của ta!”.

    Ầm!

    Giống như là một đạo sấm sét kinh khủng từ trên trời giáng xuống, nổ đến Tôn Nhạc mắt nảy đom đóm! Thân mình nàng ngã qua một bên, sau một lúc lâu mới làm cho chính mình ngồi thẳng người lại.

    Trời ạ, Ngũ công tử đây là có ý gì?

    Hắn không phải đã sớm nói rồi sao? Từ ngày đó mình đem tên từ Thập Bát cơ đổi thành Tôn Nhạc đã nói, mình đã là sĩ của hắn.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, đầu óc không khỏi có điểm hồ đồ, nàng cẩn thận hồi tưởng đến lời Ngũ công tử nói ngày đó, thật đúng là không nhớ ra được, Ngũ công tử có phải từng nói qua hay không, chính mình không còn là cơ thiếp của hắn. Coi như là có đi? Ở trong trí nhớ của nàng vẫn là có!

    Những lời này của Ngũ công tử, dùng một loại giọng điệu tường thuật sự thật nói ra, tự nhiên như vậy, bình thản như vậy. Nhưng càng như vậy, Tôn Nhạc càng cảm thấy bối rối.

    Nàng tuy rằng vẫn thích Ngũ công tử, nhưng mà, nàng cho tới bây giờ cũng không dám tơ tưởng đến hắn, muốn cùng hắn có cái dạng quan hệ thân mật gì. Ở trong tiềm thức Tôn Nhạc, chính mình còn nhỏ, căn bản không cần phải nghĩ đến chuyện hôn nhân đại sự này. Hơn nữa, nàng là từ thời đại văn minh tới, cho dù phải gả, nàng cũng sẽ gả một nam nhân chỉ lấy một mình mình, mà không phải trở thành thê tử của một nam nhân thê thiếp thành đàn, càng không có khả năng trở thành một trong các tiểu thiếp của hắn!

    Lúc Tôn Nhạc cả kinh đầu choáng mắt hoa, Thập Bát công chúa quay đầu ngốc vù vù nhìn Ngũ công tử, nàng thật sự là kinh hãi, ngay cả mình khi nào thì thẳng eo, rời khỏi người Ngũ công tử cũng không chú ý tới.

    Nàng ngạc nhiên nhìn Ngũ công tử vẻ mặt trầm tĩnh, không giống nói đùa, bỗng nhiên khì khì một tiếng bật cười. Nàng sau khi cười hai tiếng cảm thấy không ổn, vội vàng đưa tay che miệng nhỏ của mình lại, hai mắt cong thành hình trăng lưỡi liềm vui mừng mà nói: “Cơ Ngũ, ngươi nói Tôn Nhạc là cơ thiếp của ngươi? Khanh khách, nàng cư nhiên sẽ là cơ thiếp của ngươi?”. Nàng vừa nói, vừa nín cười, nhưng mà nhịn quá sức chịu đựng, khóe mắt đều có nước mắt chảy ra: “Cơ Ngũ, xấu như Tôn Nhạc thực hiếm thấy lắm à nha, ngươi lại còn nói nàng là cơ thiếp của ngươi? Ngươi thật sự tuyệt đối không ghét bỏ, không ghê tởm sao?”.

    Thập Bát công chúa nói tới đây, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Bất quá Tôn Nhạc lúc này đã khôi phục bình tĩnh, cúi đầu lẳng lặng. Thập Bát công chúa nhìn nàng vài lần cười hỏi: “Tôn Nhạc, nguyên lai ngươi xấu như vậy nhỏ như vậy đã có một cái phu quân anh tuấn như vậy rồi nha? A, đúng rồi, Tôn Nhạc của chúng ta thực thông minh mà, tuy rằng xấu xí một chút. Hì hì, như vậy cũng tốt, ta đỡ phải lo lắng ngươi sau khi lớn lên không có nam nhân nào muốn nữa”.

    Mấy lời này Thập Bát công chúa nói trong trẻo lại du dương, liên tiếp nói. Địa vị cơ thiếp bình thường thật là bé nhỏ không đáng kể, cho nên nàng hoàn toàn không vì lời của tuyên bố Ngũ công tử mà sinh ra nửa điểm ghen tỵ. Ngược lại bởi vì có ý muốn hòa hảo nên cười không ngớt.

    Trong tiếng cười của Thập Bát công chúa, Ngũ công tử cũng quay đầu lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cảm giác được Ngũ công tử quay đầu, liền ngẩng đầu lên, lẳng lặng đón nhận ánh mắt của hắn! Nàng cần hiểu rõ, Ngũ công tử tại sao lại nói lời như vậy! Rõ ràng trong cảm nhận của hắn, đám nữ nhân trong Tây viện kia đều là một ít người ngoài, rõ ràng đối với hắn mà nói, nữ nhân đều là phiền toái, đáng ghét, rốt cuộc là xuất phát từ mục đích gì, khiến cho Ngũ công tử trước mặt của mình, trước mặt Thập Bát công chúa, nói thẳng mình là cơ thiếp của hắn?

    Chẳng lẽ, thật sự đơn giản chỉ vì mình thông minh?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 89: Chọc giận công chúa

    Cặp mắt công tử vô cùng trong suốt, hắn lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, khi đối diện Tôn Nhạc hắn giống như hiểu rõ nàng suy nghĩ cái gì, lập tức, khóe miệng hắn khẽ cong, sau khi đưa mắt nhìn nàng quay đầu nói với Thập Bát công chúa còn đang buồn cười: “Khi ở chung với Tôn Nhạc như tắm gió xuân, hết sức thoải mái tự tại, chỉ cần một điểm này là có thể làm cho người ta bỏ qua diện mạo của nàng”.

    Đây là câu trả lời của hắn!

    Ngũ công tử sau khi nói xong câu đó, quay đầu lại nhìn về cảnh non xanh nươc biếc phía trước, khôi phục vẻ mặt không chút thay đổi.

    Nhưng phía sau hắn, Thập Bát công chúa vẫn còn kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, nàng nhìn mặt xấu của Tôn Nhạc, như có gì suy nghĩ nói nhỏ: “Như tắm gió xuân, thoải mái tự tại? Trách không được nàng bộ dạng xấu như vậy ngươi thời khắc nào cũng mang theo bên người, như hình với bóng”.

    Thanh âm của nàng rất nhỏ, rất thấp, trong ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc mơ hồ có ghen tuông.

    Tôn Nhạc cúi đầu, lẳng lặng nhìn bọt nước tuôn ra trên cây trúc, lúc này, trong nội tâm nàng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, nhưng mà, cũng không biết vì sao, hôm nay chiếm được khẳng định của Ngũ công tử với mình, nàng cũng không có bao nhiêu vui mừng, càng không vì vậy thay đổi suy nghĩ từ trước tới nay của mình .

    Có lẽ, là bởi vì mình quá tham rồi! Chính mình tuy rằng xấu xí đến nước này, vẫn đang tìm cái ‘hai người một đời một kiếp’.

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi cười khổ một cái.

    Cắn cắn môi, Tôn Nhạc cực lực đem những suy nghĩ lung tung này đè xuống, hiện tại nàng còn nhỏ, căn bản không cần phải lo lắng chuyện này.

    Sau một trận trầm mặc, Thập Bát công chúa nũng nịu nở nụ cười, nàng nhìn mặt bên Ngũ công tử tuấn mỹ như núi sông, cười khanh khách nói: “Chúng ta không nói chuyện Tôn Nhạc nữa. Cơ Ngũ, nơi này núi xanh nước biếc, ngươi thích không? Hay là, ta khảy đàn cho ngươi nghe nha?”

    Trên thuyền con, các loại đàn quân cờ linh tinh đã sớm đặt trong một cái rương gỗ cố định, Thập Bát công chúa dứt lời, liền chuẩn bị cúi người người đi lấy đàn.

    Ngũ công tử lắc lắc đầu“Không cần, ta muốn thanh tịnh một hồi.”

    Thập Bát công chúa nghe vậy bĩu miệng. Nàng trừng mắt nhìn Ngũ công tử, thanh âm có điểm cất cao giận dỗi nói: “Ngươi vẫn chưa nghe qua tiếng đàn của ta làm sao mà biết nó sẽ không làm ngươi cảm thấy thanh tịnh? Cơ Ngũ ngươi đừng khinh thường người khác!”

    Dứt lời Thập Bát công chúa xoay đầu thở phì phì nhìn về phía hồ nước nhộn nhạo

    Ngũ công tử nào có kinh nghiệm giao tiếp cùng nữ hài tử? Thập Bát công chúa nổi giận vô cớ chẳng những không khiến cho hắn cảm thấy thú vị ngược lại làm cho hắn nhíu mày, chân tay luống cuống, một bộ dáng không biết làm thế nào cho phải.

    Tôn Nhạc ngồi ở phía sau hai người nhìn thấy Ngũ công tử không được tự nhiên, khẽ khom người nhẹ giọng nói: “Gió nhẹ hiu hiu, hồ nước nhẹ nhàng lay động, những tiếng động tự nhiên này mới thật là thanh tịnh. Thập Bát công chúa người đừng hiểu lầm, công tử nhà ta tại nơi thiên nhiên rộng lớn này ngay cả tiếng đàn của mình cũng thấy khó có thể lọt tai. Tuyệt không có ý ghét bỏ”.

    Mấy lời này Tôn Nhạc nói chỉ là tìm một bậc thang hạ cho Thập Bát công chúa, tác dụng trấn an cũng không có bao nhiêu.

    Thập Bát công chúa hơi giận nỗi, nàng buồn buồn trừng mắt liếc Ngũ công tử, thấy biểu tình hắn vẫn trong trẻo nhưng lạnh lùng như cũ, không khỏi buồn bã mất mác thầm nghĩ: có lẽ trong lòng của hắn, ta cũng không bằng cả nha đầu xấu xí Tôn Nhạc này!

    Nàng nghĩ đến đây, lại khó chịu liền oán hận quát người chèo thuyền: “Đưa chúng ta trở về!”.

    “Dạ!”

    Người chèo thuyền đẩy mái chèo lại, thuyền con đung đưa chạy về.

    Khi thuyền con trở về thì Thập Bát công chúa lặng lẽ ngắm Ngũ công tử, vừa thấy, nàng nhất thời thất vọng đến cực điểm: Cơ Ngũ cư nhiên nhẹ nhàng mà thở ra một hơi!

    Thập Bát công chúa thất vọng, trong lòng liền cảm thấy buồn khổ không chịu nổi. Nàng bỗng nhiên hướng về phía người chèo thuyền quát lớn: “Bảo ngươi nhanh chút! Có nghe hay không? Nhanh chút!! Còn chậm như vậy, cẩn thận đầu của ngươi!”

    Người chèo thuyền hoảng hốt, liên tục đáp: “Dạ, dạ!”

    Khi hắn liên tiếp đồng ý, thuyền con thẳng như mũi tên bắn đi nhằm vào bờ. Bất quá sau một hồi, thuyền con liền tới cạnh thuyền hoa, Thập Bát công chúa cũng không quay đầu lại, thả người liền nhảy tới trên thuyền hoa. Chúng quý nữ nghe được tiếng bước chân, vừa muốn đi ra đón chào, liền nhìn đến Thập Bát công chúa vẻ mặt xanh mét vọt vào.

    Tôn Nhạc thấy người chèo thuyền có điểm không biết làm sao, liền nhẹ giọng nói: “Đưa chúng ta lên bờ đi!”

    “Dạ”

    Chỉ chốc lát, hai người liền nhảy lên bờ sông, Ngũ công tử cũng không đợi A Phúc cùng Song xu xuống thuyền hoa, cất bước liền hướng chỗ xe ngựa đi đến.

    Tôn Nhạc nhìn thuyền hoa xa xa hai trăm thước, nhìn đến A Phúc cùng Song xu đã lên một chiếc thuyền lá nhỏ, lái vào bờ, lúc này mới quay đầu lại đi nhanh vài bước đuổi kịp Ngũ công tử.

    Hai bên liễu xanh phe phẩy, bên bờ người đi đường không nhiều lắm, Ngũ công tử đi tới đi tới, vẻ mặt thoải mái mà nói với Tôn Nhạc: “Cuối cùng cũng có thể trở về, ở cùng mấy quý nữ đó, thật là làm người ta không thoải mái”. Hắn nói tới đây, hơi hơi nghiêng đầu nhìn về phía Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc, ngươi có biện pháp nào, làm ta miễn đi những phiền não này?”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ cong, bất tri bất giác đã tràn ra một nụ cười tươi sáng lạn, nàng chống lại hai mắt trong suốt của Ngũ công tử, nói: “Tài năng của công tử, khi thành thượng khách của các quốc gia, nếu không thoải mái, đến lúc đó trực tiếp cự tuyệt là được, chắc những vương hầu này cũng sẽ không vì loại việc nhỏ này làm cho công tử khó xử”.

    Nàng rũ mắt xuống, nghĩ nghĩ, cảm thấy phiền não do Thập Bát công chúa này, thật đúng là chính mình đưa đến trên người Ngũ công tử liền nói thêm: “Về phần Thập Bát công chúa, nàng là người tôn quý, tâm cao khí ngạo, nàng sẽ chịu không nổi công tử cố ý lạnh nhạt”.

    Vẻ mặt Ngũ công tử như có gì suy nghĩ.

    Hắn trầm tư một chút, bỗng nhiên cười nói: “Tôn Nhạc, trước kia lúc ngươi nói đến những nữ nhân này, luôn bảo ta thích ứng, luôn nói về sau còn sẽ càng nhiều. Vì sao bây giờ lại muốn ta trực tiếp cự tuyệt?”.

    Hắn nói tới đây, cũng không biết nghĩ tới điều gì, lập tức cúi đầu, hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Ánh mắt của hắn sáng ngời như thế, giống nhau cất giấu tin tức nào đó, Tôn Nhạc không muốn chính mình miên man suy nghĩ, bởi vì nàng vẫn cảm thấy, sau khi chính mình mạc danh kỳ diệu thầm mến Ngũ công tử, rất hay tự mình đa tình, cũng rất dễ dàng suy nghĩ miên man.

    Tôn Nhạc cúi đầu tránh đi ánh nhìn chăm chú của Ngũ công tử, nhẹ giọng trả lời: “Hiện tại Tôn Nhạc biết công tử cũng không thích, tự nhiên toàn lực cống hiến”.

    “Chỉ vì như thế?”.

    “Dạ”.

    Trong trầm mặc, một trận dồn dập tiếng bước chân từ sau truyền đến, đồng thời, tiếng kêu Tả xu truyền đến: “Công tử, chúng ta đến rồi”.

    Trong tiếng kêu, ba người vọt tới phía sau bọn họ.

    Song xu đi vào bên cạnh Ngũ công tử, trong lúc lơ đãng chen chúc đẩy Tôn Nhạc ra, khiến cho nàng lui ra phía sau hai bước, không hề gần sát với Ngũ công tử nữa. Ngũ công tử liếc Tôn Nhạc một cái, lại liếc Song xu cái, ngẩng đầu nhìn

    Tả xu tò mò hỏi: “Tôn Nhạc, chuyện gì xảy ra, làm cho Thập Bát công chúa tức giận như thế?”

    Tôn Nhạc cười cười, nói: “Nàng không hiểu sao tự nhiên lại tức giận, nguyên nhân ta cũng không biết”.

    Tôn Nhạc đáp như vậy, ba người càng tò mò hơn bất quá bọn hắn thấy mặt Ngũ công tử lộ vẻ không vui, liền không dám hỏi nữa.

    Xe ngựa của bọn họ dừng ở phía trước, khi đi vào bên cạnh xe ngựa thì Ngũ công tử vốn chuẩn bị đặt chân lên xe ngựa đã có điểm do dự, hắn quay đầu hướng đài Chư Tử nhìn lại.

    A Phúc thấy vậy hỏi: “Công tử là muốn đi đài Chư Tử?”

    Ngũ công tử gật gật đầu. Hắn vừa gật đầu, song xu đều là vẻ mặt nóng lòng muốn thử.

    Tôn Nhạc đứng ở phía sau, nhẹ giọng nói: “Chư Tử đài hiện tại không thể đi”.

    Bốn người vô cùng kinh ngạc, đồng thời nhìn nàng, Tôn Nhạc đón nhận ánh mắt Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Trước khi thăm dò phản ứng của nhóm vương hầu đối với lời nói tối hôm qua của công tử, công tử vẫn là nên ru rú trong nhà mới an toàn”.

    Lời này của Tôn Nhạc vừa ra, mọi người run sợ, cảnh tượng lúc nãy thanh niên đeo kiếm kia khiêu chiến nhất thời đều trồi lên trong lòng. Ngũ công tử gật gật đầu, xoay người leo lên xe ngựa.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 90: Rèn luyện

    Sau khi về phủ, Ngũ công tử phân phó A phúc: “Từ giờ trở đi ta không gặp người nào cả”.

    Bọn người A Phúc liền hiểu được, Ngũ công tử là muốn trước đại hội cẩn thận chỉnh sửa lại toàn bộ lý luận của mình một phen, lúc này liên tục đồng ý.

    Bấy giờ vẫn là ban ngày, mây đen buổi sáng đang dần dần tan đi, bầu trời sáng lên rất nhiều tuy rằng vẫn còn mấy cụm mây trắng che ánh nắng, nhưng thời tiết rõ ràng nóng bức hơn chút ít.

    Tôn Nhạc đứng dưới cây đa trước phòng mình, xuyên qua tàng lá rậm rạp nhìn trời xanh mây trắng. Bầu trời trong suốt như thế, trong suốt giống như một khối ngọc bích tinh khiết nhất, từng đợt từng đợt mây trắng phập phền, thật nhàn nhã tự tại.

    Nhìn nhìn, một trận gió phương Nam thổi tới, thổi vào lá cây xôn xao trên đỉnh đầu, một mảnh lá cây lâng lâng rơi trên đầu Tôn Nhạc, nó rất nhẹ, theo gió thỉnh thoảng xoay tròn trên không.

    Dần dần, tấm lá cây kia xoay tròn đến trước mắt Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhìn này tấm lá cây tự nhiên bay xuống này, hữu chưởng phất một cái, thân mình vừa chuyển, nhất chiêu Thái Cực quyền Lãm tước vĩ xuất ra. Một chiêu này hoàn toàn là tùy ý mà ra, theo tay phải nhẹ nhàng phiêu phiêu xuất, một cỗ lực đạo không rõ vô tình hay cố ý chém ra, cuốn tấm lá cây kia bay quanh tay nàng thuận thế quay tròn dạo qua một vòng.

    Trời, chẳng lẽ ta có nội lực rồi sao?

    Tôn Nhạc mừng như điên một trận nhưng theo nàng vui vẻ như vậy, lực đạo đột nhiên tới kia liền biến mất không còn dấu vết, lá cây cũng lững lờ rơi xuống bụi cỏ trên mặt đất.

    Tôn Nhạc nhìn lá cây thỉnh thoảng lay động hai cái kia, vui mừng mà nghĩ: vừa rồi ta rõ ràng cảm thấy, động tác bàn tay ta sinh ra một loại lực đạo vô hình, lực đạo kia khiến cho tấm lá cây này xoay tròn! Ta, ta không phải thật sự đã có nội lực?

    Tôn Nhạc sau khi xuyên qua, cũng từng hỏi song xu chuyện của kiếm khách, từ trong miệng của các nàng có thể biết, kiếm thuật là có, lực đạo cũng là có, bất quá cái loại nội lực giống như người đời sau nói, đi khắp quanh thân, tuần hoàn không thôi này các nàng cũng không biết.

    Tôn Nhạc nhìn chằm chằm tấm lá cây kia thầm suy nghĩ: nhưng mà vừa rồi lực đạo của ta rõ ràng rất là giống nội công trong truyền thuyết.

    Nàng nghĩ một lát cũng không thể hiểu rõ liền luyện Thái Cực quyền một lần nữa.

    Lúc này luyện tập nàng vẫn kết hợp loại phương pháp hô hấp và còn cẩn thận cảm giác thân thể của mình có phản ứng gì nhưng mà luyện năm sáu lần trước sau như một vẫn chỉ có cái loại cảm giác thực thoải mái này.

    Rốt cuộc phải làm như thế nào mới có thể lại xuất ra được nội công? Tôn Nhạc âm thầm suy nghĩ.

    Nàng nghĩ một lát rồi xoay người đi đến tiểu hoa viên phía đông sương phòng. Trong tiểu hoa viên trống rỗng chỉ có vài nha đầu đang châu đầu ghé tai thầm thì. Mấy nha đầu đó vừa nhìn thấy Tôn Nhạc đi tới liền ngừng châu đầu tràn đầy tò mò đánh giá nàng.

    Tôn Nhạc không để ý đến các nàng, nàng trực tiếp lướt qua các nha đầu từ cửa hông tiểu hoa viên đi vào hậu viện trong phủ.

    Hậu viện cây cối mọc thành bụi, sớm hoang vắng lâu ngày. Bên trong cây cối dày đặc, lá rụng cỏ dại thành một tầng thật dày.

    Theo bóng rừng cách hai ba trăm thước, một mảnh đá tảng lộn xộn hoang vu xuất hiện trước mắt nàng.

    Tôn Nhạc đứng trên một tảng đá lớn, tạo giá thức bắt đầu luyện Thái Cực quyền. Nàng vừa triển khai giá thức, chân phải mới bước lên một bước, dưới chân liền sụt xuống, cả người muốn ngã sấp!

    Nguyên lai nàng dẫm lên một cái hố.

    Tôn Nhạc thu chân lại, một lần nữa khởi động giá thức (giá thức đây là thế tấn khi bắt đầu một bài quyền).

    Lúc này đây, nàng hoàn toàn chuyên tâm, muốn thực hiện chiêu thức đầy đủ, vừa muốn duy trì tiết tấu hô hấp, còn phải chú ý dưới chân. Luyện tập như vậy mệt chết đi được, sau khi triển khai giá thức mười lần, cũng không có hoàn thành thức thứ nhất Thái Cực quyền mà lúc này, Tôn Nhạc bởi vì liên tiếp gián đoạn, ngực có điểm bức bối buồn bực không chịu nổi.

    Tôn Nhạc dừng động tác lại, quay đầu thầm nghĩ: cũng không biết làm sao, mới có thể rèn luyện năng lực phản ứng thân thể của ta? Nàng còn nhớ rõ ngày đó ở hồ Lạc Nhạn, lúc nguy cấp, nàng rõ ràng cảm thấy thân thể có thừa lực, nhưng không kịp phản ứng. Còn có, nàng vừa rồi cũng cảm thấy chính mình có nội lực, nhưng mà, rốt cuộc phải làm như thế nào, mới có thể khiến thân thể mình trở nên ‘không chút nghĩ ngợi’ là có thể nhanh chóng phản ứng?

    Tôn Nhạc kiếp trước chỉ là một con mọt sách thích xem sách, thậm chí ngay cả TV cũng xem không nhiều lắm, lúc này, nàng thật đúng là nghĩ không ra biện pháp hay nào. Nàng vốn nghĩ đến, ở trên đám loạn thạch này luyện tập Thái Cực quyền, có thể gia tăng năng lực phản ứng của mình nhưng bây giờ xem ra không thể là

    Thôi được, hay là đi hỏi song xu đi.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, quay đầu đi về.

    Trở lại vườn hoa nhỏ thì mấy người nha đầu kia vẫn còn ở đó, các nàng nhìn thấy Tôn Nhạc đã trở lại, vội vàng phân tán ra. Tôn Nhạc đi nhanh lướt qua các nàng, thẳng hướng sân Ngũ công tử đi đến.

    Mới vừa đi tới trước gian phòng của mình, đột nhiên, một trận gió Nam vù vù thổi tới. Gió Nam thập phần cuồng mãnh, cuồn cuộn thổi lá rụng, tro bụi, vật thể linh tinh lên, nhắm về phía Tôn Nhạc. Tôn Nhạc theo phản xạ nhíu hai mắt lại, vươn cánh tay che mắt.

    Nhưng mà cánh tay của nàng mới chắn trước mắt, trong lòng Tôn Nhạc đột nhiên nhảy dựng!

    Đúng rồi, có biện pháp rồi!

    Vèo một tiếng, Tôn Nhạc lại phóng hướng tiểu hoa viên!

    Lúc này đây, mấy tiểu nha đầu kia đều trừng lớn mắt, vẻ mặt mạc danh kỳ diệu nhìn Tôn Nhạc, thật sự không rõ nàng đi tới đi lui là muốn làm gì.

    Khi Tôn Nhạc vọt tới hậu viện hoang vu kia thì quả nhiên, mỗi khi gió Nam thổi, tro bụi lá rụng hoang tàn liền bị cuốn lên!

    Tôn Nhạc đứng đó, quay mắt về phía sân tràn ngập tro bụi, mở to hai mắt đánh Thái Cực quyền trong lòng thầm nghĩ: nếu lúc ta luyện, có thể không dính vào mấy thứ tro bụi lá rụng này, có phải đại biểu nội công của ta có thể hình thành vòng bảo hộ trên người ta hay không?

    Nàng nghĩ đến đây, trong lòng thực gấp đến không kịp chờ.

    Tôn Nhạc hiện tại nóng lòng, thực ra là vì vừa rồi trong lúc vô ý chém ra được nội kình.

    Đối với Tôn Nhạc mà nói, mục đích chính nàng luyện tập Thái Cực quyền là mỹ dung, tiếp theo là khi luyện tập chính mình thật sự thực thoải mái, thực bình tĩnh. Về phần luyện cái này có thể biến thành võ lâm cao thủ hay không, nàng cũng không quá để ý. Tôn Nhạc kiếp trước không phải một người thích vận động, đời này tuy rằng thế giới không yên ổn, nhưng nàng nghĩ, chính mình một nữ hài tử không có sư phụ chỉ dạy, cho dù đem Thái Cực quyền luyện đến nhuần nhuyễn, chẳng lẽ có thể trở thành cao thủ, còn có thể đối kháng với những kiếm khách này?

    Bởi vậy, nàng hoàn toàn có thể hướng song xu lãnh giáo kiếm thuật, càng có thể hướng các nàng hỏi làm thế nào rèn luyện thần kinh phản ứng của mình, nhưng nàng vẫn không có mở miệng bởi vì Tôn Nhạc căn bản không cho rằng mình học được thì có chỗ nào tốt.

    Giờ khắc này cũng giống như vậy, Tôn Nhạc đối với việc đứng trước gió cuốn lá khô tro bụi mà luyện tập Thái Cực quyền này, chỉ cảm thấy thú vị, chỉ cảm thấy mình lại tìm được một cái phương thức mới mẻ. Về phần kết quả luyện tập như thế nào, trong lòng nàng hoàn toàn không quá để ý.

    Dưới dạng tâm lý đó, Tôn Nhạc một lần lại một lần luyện tập Thái Cực quyền, nàng rất nhanh liền toàn tâm chìm vào bên trong loại trống vắng này, tâm như chỉ thủy, không đau khổ không vui sướng.

    Mãi cho đến khi luyện ba lần, nàng mới nhớ lại mục đích mình ở nơi này luyện tập, mới cúi đầu nhìn xuống.

    Tro bụi lá rụng vung vãi khắp nơi, nào có vòng bảo hộ gì?

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, thầm suy nghĩ: cần gì trông nom nó có vòng bảo hộ hay không, ta cứ luyện là được.

    Lúc này đúng là lúc gió Nam từ từ thổi tới, Tôn Nhạc quay mặt về hướng Nam, đối diện với lá rụng tro bụi tiếp tục luyện Thái Cực quyền.

    Tuy rằng nàng mỗi lần cúi đầu nhìn về phía mặt đất, lá rụng vẫn dày thêm, nhưng Tôn Nhạc không chú ý tới, mỗi một trận gió Nam xoắn lấy lá rụng, thổi tới trước người của nàng thì tay nàng sẽ vô ý vung lên. Lá rụng xoay tròn, thân thể của nàng lại không rõ vô tình hay cố ý quay về tránh chiếc lá

    Những động tác này, là khi nàng toàn tâm luyện tập, tâm như chỉ thủy mà làm ra. Tựa như là hành động tránh đi lá rụng của nàng vừa rồi, hoán khởi động nội công, rèn luyện thần kinh phản ứng, đủ loại ý tưởng đó, đã cắm vào trong tiềm thức của nàng, khiến cho nàng dù đang luyện, thân thể không tự giác tùy tâm mà chuyển động.

    Luyện tập Thái Cực quyền thật sự là một chuyện vui sướng, Tôn Nhạc vẫn luyện đến lúc ăn cơm chiều, sau khi trở về ăn một bữa đầy bụng xong, lại chạy đến đây tiếp tục luyện tập.

    Ngũ công tử nói muốn đóng cửa khổ tư, còn muốn hoàn toàn không gặp người ngoài. Tôn Nhạc mỗi ngày đến sân của hắn báo cáo thì đều nhìn đến tiếng thì thào nói nhỏ từ trong thư phòng truyền ra, thỉnh thoảng, tiếng nói nhỏ này trở thành tiếng kêu nhỏ vui mừng, hoặc là tiếng thở dài.

    Ngũ công tử nếu đóng cửa khổ tư, Tôn Nhạc tự nhiên lại tới chỗ hoang vắng kia tiếp tục luyện tập Thái Cực quyền của nàng.

    Ngoài cửa lớn Cơ phủ ngừng ba cỗ xe ngựa đẹp đẽ quý giá, Triệu đại vương tử ngồi trong xe ngựa, nhìn quản gia hướng chính mình vội vàng chạy tới.

    Quản gia chạy chậm đến trước xe ngựa của hắn, chắp tay trước ngực nói: “Hồi bẩm Đại điện hạ, Cơ Ngũ chứng thật là đóng cửa khổ tư bên trong, nói là ai tới cũng không gặp!”.

    Hán tử trung niên n nói tới đây, cẩn thận ngẩng đầu nhìn Đại vương tử, hỏi: “Đại điện hạ, muốn tìm Cơ thành chủ không?”.

    Triệu đại vương tử lắc lắc đầu, hắn vuốt vuốt bảo kiếm trong tay, thực hiền hoà cười nói: “Không cần, ba ngày sau chính là đại hội năm nước, ta sẽ tuyên bố vấn đề kia trước mặt mọi người, Cơ Ngũ không chịu gặp khách, hơn phân nửa là đang suy nghĩ làm thế nào ứng đối chất vấn trên đại hội năm nước”.

    Hắn phất phất tay: “Lên xe đi”.

    “Dạ”.

    Theo xe ngựa khởi động, Đại vương tử xuyên qua màn xe nhìn cây cối thấp thoáng trong phủ đệ, hài lòng cười nói: “Cơ ngũ này cũng không tệ lắm, hắn chẳng những có tài, hơn nữa còn có tâm. Bổn điện hạ thật không nghĩ đến, có thể cấp ra một cái đáp án vừa lòng cho nghi vấn của ta, sẽ là Cơ Ngũ dung mạo như xử nữ này”.

    Trong xe ngựa chỉ có hắn cùng với quản gia hai người, hắn lần này dương dương đắc ý nói, tất nhiên là nói cho quản gia nghe.

    Lập tức quản gia vội vàng đáp: “Dạ, dạ Đại điện hạ biết dùng người người cả thiên hạ đều biết, Cơ Ngũ coi như có chút ánh mắt”.

    Quản gia vừa vỗ mông ngựa (tâng bốc) Đại vương tử liền sảng khoái, hắn ngửa đầu cười lên ha hả. Trong tiếng cười lớn của hắn, xe ngựa lăn bánh quay về.

    Tôn Nhạc rất nhanh liền từ miệng A Phúc biết được, mấy ngày qua, chẳng những Triệu quốc Đại vương tử đã tới, Triệu vương cũng phái người tới, mà sứ giả các quốc gia khác như Lương Yến, cũng tấp nập phái người tới cửa bái phỏng.

    Mà những người này, sau khi nghe Cơ Ngũ muốn đóng cửa trầm tư, không ai bởi vậy mà tức giận, bọn họ ngược lại còn ngăn Cơ thành chủ chuẩn bị cưỡng ép triệu Cơ Ngũ tiến đến gặp mặt khách quý.

    Thời gian trôi qua như bay, nháy mắt vài ngày trôi qua, ngày mai sẽ là hội nghị trí giả năm nước! Vào ban đêm, Ngũ công tử vẫn đóng cửa khổ tư rốt cuộc cũng ra cửa phòng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 91: Cơ Ngũ công tử tại đại hội năm nước

    Đài Chư Tử trong thành Đông, tiếng tăm lừng lẫy trong thiên hạ.

    Sáng sớm hôm đó, mọi người trong Cơ phủ liền trang phục lộng lẫy hướng đài Chư Tử thẳng tiến. Trong Cơ phủ cũng không phải mỗi người đều có tư cách đến, như Ngũ công tử, chỉ dẫn theo một mình Tôn Nhạc, các công tử khác cũng vậy, phía sau chỉ mang theo một tùy tùng, Cơ thành chủ cũng chỉ có một thực khách là Mộc công đi theo

    Cứ như vậy, đội ngũ Tề quốc Cơ phủ, tổng cộng chỉ có năm chiếc xe ngựa.

    Mọi người chờ mong sự kiện này đã lâu, mỗi người lúc này đều có điểm khẩn trương. Ngoại trừ Ngũ công tử, Tam công tử cùng Thập Cửu công tử cũng nóng lòng muốn thử.

    Lần trước trên đại hội tộc nhân, tuy rằng chỉ có một mình Cơ Ngũ nổi bật, nhưng tất cả mọi người hiểu được, tài hoa Ngũ công tử biểu hiện, là về phương diện khai tông lập phái học thuật, nhưng loại tài năng này, cũng sẽ không trở thành điều kiện duy nhất cạnh tranh vị trí người thừa kế bổn gia. Dù sao một người đủ tư cách thừa kế, còn cần tài quản lý khéo léo nữa. Cho nên, cơ hội của bọn hắn cũng không vì danh tiếng của Ngũ công tử mà giảm bớt.

    Đương nhiên, bổn gia đem cửa khảo nghiệm thứ nhất thiết lập ở đại hội trí giả năm nước, xem ra cũng có ý khảo nghiệm học vấn. Cửa ải này, chỉ sợ là không người nào có thể sánh cùng Ngũ công tử.

    Mỗi một vị công tử đều cố ý ăn diện, Ngũ công tử cũng thế, hắn mặc một kiện ngoại bào xanh nhạt, trên áo bào dùng tơ vàng thêu đầy Mẫu Đơn và tiên hạc, áo màu xanh nhạt, hoa văn màu vàng, trong thời gian ngắn, Ngũ công tử có vẻ phú quý thêm mười phần.

    Mà nội bào của hắn, vẫn là mặc áo tơ màu xanh nhạt hắn thích nhất . Màu xanh nhạt kia nổi bật lên dung nhan tuấn nhã trong trẻo nhưng lạnh lùng của hắn. Khiến hắn càng thêm xuất trần, đúng là loại mười phần phú quý này cùng khí chất trong trẻo nhưng lạnh lùng xuất trần hợp cùng một chỗ, khiến cho phong thái Ngũ công tử càng thêm bức người, làm cho người ta muốn mà không dám đến gần.

    Tôn Nhạc vẫn là một thân áo, thân thể này của nàng chỉ có mặc áo mới thích hợp.

    Mọi người ngồi trong xe ngựa, hướng về phố đông chậm rãi đi đến. Không ai nói chuyện, toàn bộ đoàn xe đều là im lặng một mảnh, Tôn Nhạc nhìn lại, chỉ thấy trên mặt của mọi người, đều mang theo vài phần khẩn trương.

    Ngũ công tử cũng có chút khẩn trương, lưng của hắn thẳng tắp, khuôn mặt tuấn tú căng cứng, mắt xem mũi mũi nhìn tim ngồi im lặng.

    Khi tiến vào phố đông cảnh sắc rực rỡ biến đổi. Trên cả con đường chỉ nhìn đến xe ngựa cùng xe bò, xe lừa, người đi đường rất ít. Ngẫu nhiên nhìn đến vài người cũng là gắt gao hành tẩu hai bên ngã tư đường.

    Xe ngựa bọn họ vừa lái vào nơi này tốc độ liền thả chậm.

    Một hàng xe dài kéo từ đầu phố Đông, liếc mắt một cái cũng không trông thấy điểm cuối.

    Sắp hàng một canh giờ xe ngựa Cơ phủ mới lái vào trong quảng trường trước đài Chư Tử.

    Tôn Nhạc đi theo phía sau Ngũ công tử nhảy xuống xe ngựa. Trong quảng trường này xe ngựa san sát nhiều không đếm xuể, chỉ cần nhìn đám xe ngựa này cũng làm cho lòng người chột dạ. Nàng nhìn hướng Ngũ công tử quả nhiên bạc môi hắn mân càng chặt hơn.

    Cơ thành chủ chỉ vào một tòa nhà đá lớn phía trước đài Chư Tử quay đầu nói: “Chính là chỗ đó, chúng ta vào đi thôi”.

    Mọi người chỉnh tề đáp: “Dạ”.

    Đài Chư Tử có hơn mười tòa nhà đá, trước mỗi một tòa nhà đá đều đậu chi chít xe ngựa. Mà những chiếc xe ngựa này lại đậu nhiều nhất ở Chủ Điện. Lúc này Tôn Nhạc đã biết, xe ngựa đậu trước mấy căn nhà đá khác, hơn phân nửa là một ít người muốn xem náo nhiệt nhưng không được vào cửa.

    Phải biết rằng, hội nghị trí giả năm nước lần này, phàm là người đi vào đều có thân phận đặc biệt. Bổn gia Cơ tộc có thể đưa tộc nhân của mình vào danh ngạch loại hội nghị này, đã dùng mánh khoé phi thường.

    Tôn Nhạc theo sát phía sau Ngũ công tử, hướng về Chủ Điện đi đến. Ngoài Chủ Điện, trên trăm vệ sĩ Triệu quốc khôi giáp hạng nặng, cầm trường thương trong tay canh giữ tại các thông đạo.

    Đi vào bên trong Chủ Điện, đập vào mắt Tôn Nhạc là một mảnh đầu người đông nghìn nghịt, nàng liếc sơ qua, những đầu người này ít nhất cũng hơn một ngàn người.

    Tề quốc Cơ phủ là gia đình nhỏ, Cơ thành chủ mang theo các con tự nhiên đi về phía góc xa xôi bên phải tìm chỗ, thời đại này lấy bên trái là bên

    Vốn là, đám người giống bọn họ hoàn toàn không gây sự chú ý. Nhưng mà, trong đội ngũ không thu hút, cũng bởi vì có Ngũ công tử là hạc trong bầy gà mà có vẻ chói mắt hơn. Mọi người di chuyển dẫn theo vô số ánh mắt nhìn qua, ánh mắt của bọn họ, không ngoại lệ đều dừng trên người Ngũ công tử.

    Một trận tiếng nói nhỏ truyền vào tai Tôn Nhạc: “Thiếu niên này là ai? tuấn mỹ như thế?”.

    “Ngoại trừ Tề quốc đệ nhất mỹ nam Cơ Ngũ, còn có thể là ai?”.

    “Cơ Ngũ? Là cái kia Cơ Ngũ thanh danh đang lan truyền xôn xao đó sao?”.

    “Ừ”.

    “Đại ca, hẳn là Cơ Ngũ rồi, theo truyền thuyết Cơ Ngũ người đẹp như ngọc, bên người đi theo một bé gái xấu xí rất có tài trí”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, đầu có điểm choáng váng: tại sao luôn như vậy? Vừa nhắc tới ta liền muốn thêm cái vế bé gái xấu xí vào?

    Nàng mím cái miệng nhỏ nhắn, đột nhiên cảm thấy danh tiếng như vậy một chút thú vị cũng không có, nghĩ đến đây, nàng liền co lại bên cạnh

    Ngũ công tử cảm giác được sự kỳ quái của nàng, cúi đầu nhìn nàng một cái, chống lại biểu tình Tôn Nhạc, hiểu rõ sự không thoải mái của nàng rồi. Tay trái hắn duỗi ra, nhẹ nhàng mà cầm tay phải Tôn Nhạc, cúi đầu nói: “Đừng để ý, bất quá là một đám người nông cạn mà thôi”.

    Tay nhỏ bé của Tôn Nhạc bị bàn tay to của hắn nắm chặt như vậy, một trận cảm giác ấm áp như nước vọt khắp toàn thân, Tôn Nhạc sợ mình luống cuống, vội vàng cúi đầu đáp: “Vâng”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, nhẹ nhàng buông lỏng tay nàng ra.

    Tôn Nhạc đang nhìn tay phải của mình, trên bàn tay kia giống như còn lưu lại hơi ấm! Đáng chết, lại suy nghĩ lung tung rồi!

    Tôn Nhạc hít một hơi, làm cho mình nhanh chóng khôi phục bình tĩnh.

    Trên các sập ở góc bên phải, sớm đã ngồi đầy người, Tôn Nhạc vừa quan sát, cư nhiên đều là tộc nhân Cơ phủ! Mọi người không hẹn mà cùng chọn vị trí này.

    Yến Tứ ngồi trong góc quay đầu, xa xa hướng về phía Ngũ công tử vẫy tay, mà bên cạnh hắn, Doanh Thập Tam cũng quay đầu, nhìn về phía Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc.

    Ngũ công tử hướng về phía Yến Tứ mỉm cười, chắp tay trước ngực ra ý chào.

    Sau khi Tề quốc Cơ phủ ngồi xuống, tiếng la hét ầm ĩ trong điện sau một hồi mới dần dần chuyển thành im lặng.

    Tôn Nhạc nhìn vào trong đại điện, Triệu, Tề, Lương, Trần, Yến sứ giả năm nước đều ngồi một chỗ, các đoàn sứ giả đó đều có nhân số trên trăm. Ngoại trừ những người này, đó là một ít quý tộc rải rác, cùng với chúng tộc nhân Cơ phủ ở góc bên phải.

    Tất cả mọi người ngồi chồm xổm trên sập, phía trước bọn họ bày biện rượu ngon, điểm tâm, cháo nóng hầm hập cùng khối thịt dê lớn nấu chín rục.

    Đại điện rất cao, chỗ rẽ bốn bên đều có mở cửa sổ, nhờ như vậy trong điện tuy rằng ngồi hơn một ngàn người, nhưng cũng không có vẻ chật chội oi bức.

    Ở phía trước đại điện, là một bãi đá hình vuông cao hai thước, rộng chừng trên trăm mét. Trên thạch đài bày biện các loại nhạc khí như chuông nhạc, đàn cổ, khèn, đàn tranh. Phía bên phải bãi đá mở một cánh cửa, trong cửa bóng người ẩn ẩn.

    Mà ở gần bãi đá nhất, cùng sập của sứ giả các quốc gia gắt gao liền nhau, đó là chỗ ngồi của đám người Triệu vương, Triệu vương hậu, đại vương tử. Lúc này bọn họ đều đã an tọa, phía sau bọn vương tử, Tôn Nhạc còn thấy Từ phu nhân. Ánh mắt của nàng vừa chuyển, nhìn đến bên trong một ít sứ giả Lương quốc, ngồi ở chỗ thu hút chú ý nhất là Lương t

    Triệu vương hơn bốn mươi tuổi, có điểm mập giả, trên gương mặt mập trắng mang màu xanh đen, chỉ ngồi như vậy, trán của hắn liền thỉnh thoảng thấm mồ hôi, hốc mắt hãm sâu biến thành màu đen, làm cho người ta vừa thấy liền biết thân thể đã bị tửu sắc làm cho hao tổn, nhưng mà một người như vậy, khi hai mắt khép kín, ánh mắt như điện, thoạt nhìn cả người khi nhắm mắt hơi già cả.

    Lúc này, một người từ trong cửa nhỏ sau bãi đá đi ra.

    Người này vừa đi ra, người cả điện lập tức trở nên cực kỳ im lặng, ngay cả tiếng ho khan cũng không nghe thấy.

    Người này ước chừng ba bảy ba tám tuổi, nón cao đai rộng, gương mặt hình chữ nhật trắng nõn đoan chính, ba chùm râu dài, hắn tuy rằng thân thể nhỏ bé nhưng có một loại khí chất tài hoa nho nhã lịch sự, cũng có một loại thần thái tôn quý. Hai loại khí chất này hợp làm một thể, khiến cho mọi người cả điện tự nhiên đều yên lặng.

    Người này lập tức đi đến giữa bãi đá, Tôn Nhạc nghe được bên người truyền tới một tiếng cúi đầu nói nhỏ: “Vị này là Ly tử? Quả nhiên bất phàm Thiên hạ đệ nhất hiền sĩ Ly tử cũng tới?”.

    Ly tử? Tôn Nhạc cũng đã nghe qua, người nọ là đại biểu đương thời của Nho gia, hắn là người đầu tiên đem chữ Nho này cùng các loại tôn xưng khác phân ra, trở thành một loại học phái độc lập. Rất nhiều lý luận của hắn đều được chư hầu đương thời coi trọng, ngay cả khi Chu vương triều dần suy tàn cũng tôn sùng là thượng

    Lý luận của hắn Tôn Nhạc cũng xem qua, cùng Nho gia Khổng Tử nàng biết rõ có chỗ rất tương tự, đương nhiên, lý luận Ly tử chỉ thô thiển, càng đơn giản, cũng chỉ bằng một chút lý luận bên ngoài của Nho gia mà nàng biết.

    Cũng chính vì sự tồn tại của Ly tử này, khiến cho Tôn Nhạc rất là hoang mang, nàng bây giờ thật sự không hiểu, chính mình rốt cuộc rơi xuống thế giới nào?

    Ly tử đi đến trước thạch đài, hai mắt sáng ngời đánh giá mọi người, cao giọng nói: “Chư vị hiền sĩ, hôm nay chính là hội nghị trí giả năm nước ba năm một lần. Hội nghị trí giả lần này cũng giống như trước kia,trong vòng hai ngày, các quốc gia ra một đề, tất cả hiền sĩ đang ngồi đều có tư cách phát biểu”.

    Ly tử hiển nhiên không phải một người thích nói nhảm, hắn chậm rãi nói tới đây, liền hướng về phía Triệu vương thất gật gật đầu, cất cao giọng nói: “Triệu quốc chính là chủ nhà đứng đầu, đề thứ nhất kính xin Triệu quốc ra”.

    Dứt lời, ống tay áo hắn giương lên, lui về phía sau vài bước, từ bậc thang trên bãi đá đi xuống, hướng tới hàng sập thứ nhất bên trái ngồi xuống.

    Cửa thứ nhất là do Triệu quốc ra đề mục?

    Trong thời gian ngắn, vô số ánh mắt đều hướng về Ngũ công tử.

    Đặc biệt là mọi người trong Cơ tộc, bọn họ liên tiếp nhìn Ngũ công tử chăm chú. Cơ thành chủ có điểm phấn khởi, hắn nhìn chằm chằm Ngũ công tử, hạ giọng nói: “Ngũ nhi, nổi danh thiên hạ là do giờ khắc này, tự giải quyết cho tốt”.

    Cơ Ngũ nhìn về phía trước, nhẹ giọng đáp: “Dạ”.

    Tôn Nhạc chú ý thấy, có lẽ là do việc đã tới trước mắt, giờ khắc này Ngũ công tử chẳng những không khẩn trương, trong ánh mắt sáng trong suốt kia biểu lộ đầy đủ sự hưng phấn của hắn.

    Ly tử vừa tuyên bố, Triệu đại vương tử cùng nhóm quân sư phía sau liền châu đầu ghé tai thầm thì.

    Trên mặt những người này, cũng lộ ra một chút phấn khởi, cũng có vài người thỉnh thoảng nhìn về phía góc chỗ Ngũ công tử ngồi. Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn nhóm người kia, thầm nghĩ: hẳn là Triệu đại vương tử sẽ đem đề tài hắn hỏi trong phủ Từ phu nhân nói lên lần nữa? Theo lần mở miệng này của hắn, sóng gió giấu dưới vẻ thái bình sẽ hiện rõ gương mặt dữ tợn ra! Có lẽ ngày hôm nay, sẽ trở thành trong một mục trên sách lịch sử, bởi vì nó biểu hiện một thời đại đại loạn đã đến!

    Cảm giác được điểm này cũng không chỉ là Tôn Nhạc, cơ hồ mỗi vị hiền sĩ đang ngồi đều cảm thấy! Trong thời gian ngắn, trong đại điện gia tăng vài phần áp lực! Rất nhiều người cả hô hấp cũng cố ý ngừng lại.rong ánh nhìn chăm chú của mọi người, Triệu đại vương tử đứng lên.

    Đại vương tử hôm nay, đầu hắn vẫn đội kim quan như trước, mặc nội bào màu đen, ngoại bào màu tím nhạt, mặt dài mi dài mắt phượng, lông mày gần như dính vào nhau kết hợp với hai mắt độ sáng kinh người kia, càng thêm vài phần uy phong.

    Đại vương tử bước đi đến trước thạch đài, hắn đứng ở giữa thạch đài, hai mắt sáng ngời sau khi nhìn quét qua mọi người, thanh âm từ từ đề cao nói: “Vấn đề Triệu quốc ra là: lúc thiên địa bắt đầu, đế vương là tuân theo thiên mệnh làm thiên tử. Như vậy, thiên tử có thể vĩnh tồn ư? Nếu như có thể vĩnh viễn tồn tại, Thương vì sao có thể thay thế Đại Hạ?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 91.2

    Hắn sau khi vang vang đem vấn đề từng đưa ra trong phủ Từ phu nhân trôi qua nhăc lại một lần nữa, dừng một chút còn nói thêm: “Hội nghị trí giả năm nước đến nay đã có bảy lần, trong bảy lần này, nan đề các quốc gia đưa ra bình thường không có ai có thể trong hai ngày ngắn ngủi đáp được, cũng từ hội nghị năm nước lần đầu tiên cho đến hôm nay cũng không có ai đưa ra đáp án cho vấn đề Triệu quốc ra. Vấn đề này, mấy ngày trước ta đã sớm tuyên cáo người đời, cho các chư vị hiền sĩ sớm có thể cân nhắc”.

    Đại vương tử dừng dừng, hắn giương mắt sáng ngời nhìn về phía Cơ tộc, nhìn về phía Ngũ công tử tuy rằng ngồi trong góc, lại chói mắt như trăng rằm. Theo ánh mắt Đại vương tử nhìn về phía Cơ Ngũ, trong thời gian ngắn, vô số ánh mắt đều theo đó mà nhìn về hướng hắn. Trong những ánh mắt này, biết Ngũ công tử, cùng lý luận của hắn vẻn vẹn là thiếu sổ, đa số mọi người cảm thấy mờ mịt.

    Quay mặt về phía mấy trăm người, Ngũ công tử thẳng lưng,

    Thanh âm Đại vương tử cất cao, vang vang nói: “Quốc gia của ta đưa ra cái vấn đề khó khăn này, trong mấy ngày ngắn ngủi gần đây đã có một vị hiền sĩ đưa ra một cái đáp án không tệ”.

    Thanh âm Đại vương tử vừa rơi xuống, lại cất cao,lanh lảnh truyền ra trong đại điện, “Xin mời Tề quốc Cơ Ngũ công tử lên đài diễn thuyết!”.

    Những lời này của Đại vương tử vừa ra, tất cả mọi người đều quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử.

    Trong thời gian ngắn, vô số tiếng thì thầm kinh ngạc khó hiểu không ngừng truyền đến: “Hắn là Tề quốc Cơ Ngũ? Rõ ràng là một thiếu niên lông còn chưa đủ dài!”.

    “Thiếu niên đẹp đẽ như thế, chẳng lẽ còn có tài năng kinh thế?”.

    “Ô hay! Bất quá là đứa trẻ không biết gì!”.

    Mọi người nhìn chăm chú, vô số tiếng bàn luận xôn xao, tiếng cười nhẹ, nhất nhất đều truyền vào trong tai Ngũ công tử.

    Bất quá Ngũ công tử lúc này, đã bỏ qua tất cả khẩn trương cùng bất an lúc trước, lưng hắn thẳng tắp, khuôn mặt tuấn tú mang theo đỏ ửng thản nhiên, hai mắt sáng rực.

    Trong ánh nhìn chăm chú của mọi người, hắn chậm rãi khom người, chậm rãi đi ra khỏi sập đến đại điện cách đó hơn trăm mét, Ngũ công tử từng bước một đi thẳng về phía trước, hơn một ngàn ánh mắt không nháy dừng phía sau hắn, cái loại vẻ đẹp phiêu nhiên thoát tục này của Ngũ công tử, cùng cái khí chất phú quý hợp cùng một chỗ, càng khiến người ta chú mục. Theo từng bước chân hắn lướt qua mọi người, mỗi người đều tựa hồ bị sự tao nhã cùng tự tin của hắn trấn áp. Đại điện ồn ào náo động không thôi dần dần im lặng như lúc ban đầu.

    Ngũ công tử đi nhanh sải bước đến thạch đài, hắn xoay người, hai mắt sáng ngời đối diện cùng mọi người.

    Một lát sau, hắn hơi hơi ngẩng đầu, cao giọng nói: “Chư công …”, thanh âm của hắn thanh mà lạnh, như vàng ngọc va nhau, dễ nghe êm tai nói không nên lời, không ngừng vang vọng trong đại điện: “Vấn đề của Triệu là, lúc thiên địa bắt đầu, đế vương là tuân theo thiên mệnh làm thiên tử. Như vậy, thiên tử có thể vĩnh tồn ư? Nếu như có thể vĩnh viễn tồn tại, Thương vì sao có thể thay thế Đại Hạ? Hai vấn đề này thực tế là một. Cơ Ngũ xin trả lời. Đúng, thiên tử có thể vĩnh tồn!”.

    Hắn vang vang nói đến đây, bên trong một mảnh lặng ngắt như tờ, lại quả quyết nói: “Nhưng có vẫn có chuyển đổi!”.

    Mọi người đều xôn xao!

    Ngũ công tử hai mắt trong trẻo nhìn chăm chú vào mọi người, thẳng đến trong điện thoáng im lặng, hắn mới tiếp tục nói: “Sự vĩnh tồn này, là thiên mệnh vĩnh tồn, thiên mệnh vĩnh viễn tồn tại! Nhưng thiên tử vẫn có chuyển đổi. Trên trời sẽ căn cứ dân tâm ủng hộ hay phản đối, đem thiên mệnh chuyển giao cho tân vương triều! Như Trụ trước kia, hắn tuy rằng được thiên mệnh, nhưng hắn không thể kính đức bảo dân, sẽ mất đi dân tâm, dân tâm một khi mất, thiên mệnh cũng mất! Thiên mệnh liền đem tôn vị từ chỗ Trụ thu hồi lại, chuyển giao Đại Chu”.

    Tiếng xôn xao đần dần dừng lại, mọi người lại châu đầu ghé tai thảo luận.

    Tiếng thảo luận sau một lát, chậm rãi chuyển thành im lặng.

    Ngũ công tử lẳng lặng nhìn về phía trước, lúc mọi người khá im lặng, hắn nhất nhất nhìn quét qua mọi người thanh giọng nói: “Thiên địa lúc sơ khai, đều có tuần tự! Cơ Ngũ bất tài, từ Ngũ Hành diễn sinh luận trong Cơ tộc mà ngộ ra thiên ý. Trời sinh vạn vật, đều bị quy về Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Ngũ Hành! Mà mộc khắc thổ, thay mặt thổ, kim khắc mộc, thay mặt mộc, hỏa khắc kim, thay mặt kim, thủy khắc hỏa, thay mặt hỏa, thổ khăc thủy, từ thổ bắt đầu, trải qua mộc, kim, hỏa, thủy, lại về thổ”.

    Thanh âm hắn vang lên: “Cơ Ngũ nghĩ, trời cùng người tương ứng, trời cùng đất tương ứng! Vạn vật trong trời đất, cùng vạn vật trong nhân gian, đều tương hỗ lẫn nhau! Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ có thể là diễn sinh luận của vạn vật tự nhiên trong trời đất”.

    Cơ Ngũ công tử nói tới đây, thanh âm đột nhiên cất cao, lãng nói: “Phàm là lúc đế vương sắp sửa hưng thịnh, trong thiên địa tất có điềm báo tương ứng. Lúc Hoàng đế xuất hiện, trời đương nhiên đã dự đoán trước, hoàng đế viết: “Thổ khí thắng!” Bởi vì thổ khí thắng, Hoàng đế lấy màu vàng làm màu cao quý, lấy màu vàng làm cờ! Đến vua Vũ, trời dự báo bằng cách cây cỏ đã vào đông mà không chết, Vũ viết: “Mộc khí thắng” nên lấy màu xanh làm màu tôn quý, lấy màu xanh làm cờ! Đến thời Thang vương, trời dự báo bằng lưỡi dao cắm trong nước, Thang viết: “Kim khí thắng”. Đến thời Văn vương, trời cao tạo lửa, chim lửa bay vòng quanh Hàm Đan, Văn vương viết: “Hỏa khí thắng, nên lấy màu đỏ làm màu quý, lấy màu đỏ làm cờ, việc lạ sinh lửa””.*

    Nói tới đây, thanh âm của hắn nhỏ lại, ngược lại gằn từng tiếng nói: “Thế gian đến nay, hỏa đức đã cạn! Thiên mệnh đã đổi! Hỏa cùng tất có thủy lên thay!”.

    Mấy lời Ngũ công tử nói lúc sau, đều từng nói qua khi chúng tộc nhân Cơ phủ tụ hội, lúc này hắn chỉ là thuật lại mà thôi.

    Đang ngồi đều là hiền sĩ kiệt xuất năm nước. Trong bọn họ có người đã sớm nghe qua Cơ Ngũ từng nói về vấn đề này, nhưng cụ thể là nói như thế nào, đương nhiên vẫn không biết, hơn nữa là chưa từng có nghe qua nhân tài nói.

    Giờ phút này Ngũ công tử lại đưa ra lý luận của hắn, trong thời gian ngắn, mỗi người trong đại điện mặt lộ thần sắc kinh hãi, tiểng rù rì thầm thì nhất thời không dứt.

    Lúc này tiếng thầm thì thật sự rất vang dội rồi, hơn nữa rất nhiều người đều mất hồn mất vía, xem ra cần một ít thời gian làm cho những người chưa từng nghe qua lý luận này tiêu hóa. Triệu đại vương tử đứng dậy, lanh lảnh nói: “Chư vị có lẽ cần nghỉ ngơi trước, sau nửa canh giờ sẽ chất vấn

    Hắn tuyên bố xong, nhìn về phía đứng Ngũ công tử ở trước thạch đài, vẫy tay kêu lên: “Cơ Ngũ, lại đây nghỉ ngơi nhé”.

    Ngũ công tử cũng có ý này, lập tức đáp: “Vâng”.

    Sau khi đồng ý, hắn bước đi đến sập Triệu vương thất ngồi xuống. Hắn không có chú ý tới, sập Triệu Đại vương tử an bài cho hắn, rất gần Ly tử, coi như hai người cùng trình độ.

    Mà điểm này, Tôn Nhạc lại chú ý tới. Nàng biết, vương hầu có dã tâm này, sau khi nhận được lý luận lần này của Ngũ công tử sẽ coi như là chí bảo, nhất định sẽ tận hết sức lực tâng bốc hắn.

    Hai mắt nàng hướng trong điện dạo qua một vòng, trong lòng căng thẳng: xem ra phái bảo vệ vương triều vẫn là không ít, giữa một điện, lại có nhiều người mắt lộ ra sát khí với Ngũ công tử như vậy!

    Trong tiếng nói nhỏ, Đại vương tử quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử, hắn đầu tiên là rót rượu, cười nói: “Cơ Ngũ công tử quả nhiên tài học bất phàm, lần trước được một lời của công tử, ta cuối cùng tìm ra người hãm hại ái cơ. Vẫn không có cơ hội tạ ơn công tử, mời uống chén này!”.

    Đại vương tử như thế rõ ràng là lấy lòng, Ngũ công tử có thể nào cự tuyệt? Lập tức hắn bưng ly rượu của mình lên, trong trẻo nói: “Đại vương tử quá khen, lần đó Cơ Ngũ chính là thuận miệng nói, quả thật không dám nhận”.

    Đại vương tử ha ha cười, cười xong, hắn thở dài một tiếng nói: “Một đám thực khách này của ta tự cho mình là siêu phàm, biết rõ ta suy nghĩ đến khổ nhưng không chịu nói giúp nữa chữ. Nếu ngày đó Ngũ công tử không nói cho bản nhân ‘dù là cha mẹ huynh muội cũng có thể hãm hại’, ta thế nào cũng không thể hoài nghi đến muội tử của ái cơ kia của ta. Ai, lúc trước nếu ái cơ không mãi nhờ vả, ta cũng sẽ không thu cô muội muội này của nàng. Trăm triệu lần không ngờ, tiểu nữ tử xưa nay ôn nhu thuần lương, lời còn chưa nói hết nước mắt đã rơi này cư nhiên ngoan độc như thế! Vì đoạt sủng lại đi hãm hại chị ruột! Nói xấu Hưu cơ! Kế một mũi tên trúng hai con chim này của nàng, nếu không có một lời của công tử sợ đã thành công rồi!”.

    Đại vương tử nói tới đây, hiển nhiên lòng còn sợ hãi, lắc đầu liên tục, sắc mặt ảm đạm.

    Ngũ công tử nghe đến đó, bộ dạng cũng phục tùng liễm mục, trên mặt lộ ra một chút chua sót. Đại vương tử nhìn đến biểu tình này của hắn, ngạc nhiên nói: “Cơ Ngũ công tử chẳng lẽ cũng bị thân nhân hãm hại?”.

    Ngũ công tử mân nhanh bạc môi, cũng không trả lời.

    Hắn như vậy nghĩa là thừa nhận. Đại vương tử rất là kỳ quái, thầm suy nghĩ: Quái, Tề quốc Cơ phủ bất quá chỉ là một phủ nho nhỏ, cũng không có bao nhiêu lợi ích có thể tranh, lại không biết là vì cái chuyện gì làm cho bọn họ có thể cốt nhục tương tàn?

    Hắn nghĩ đến đây, nghiêng mắt nhìn đến Ngũ công tử dưới đèn đuốc chiếu rọi xuống, gương mặt óng ánh như ngọc, trong lòng đột nhiên nhảy dựng: chẳng lẽ, có nhân vật quyền quý nào thích chuyệnng Dương (đồng tính) nhìn trúng hắn, mà thân nhân của hắn vì ích lợi liền đem hắn bán đứng?

    Đại vương tử càng nghĩ như vậy, càng cảm thấy có nhiều khả năng.

    Ngũ công tử cảm giác được ánh nhìn chăm chú sáng quắc của Đại vương tử, ngẩng đầu lên cùng hắn bốn mắt nhìn nhau, từ từ hỏi: “Điện hạ vì sao nhìn Cơ Ngũ như thế?”.

    Đại vương tử ngẩn ra, vội vàng ha ha cười. Hắn vừa cười, vừa che dấu uống một hớp rượu, thẳng đến nuốt vào ngụm rượu kia mới trả lời: “Không có gì! Hai lần trước ngôn ngữ của bản nhân đối Ngũ công tử có nhiều chỗ bất kính, nay trong lòng bất an, muốn hướng công tử tạ lỗi!”.

    Ngũ công tử bị câu xin lỗi này của Đại vương tử làm cho kinh sợ, hắn thầm nghĩ: Lần trước Tôn Nhạc nói Đại vương tử đưa ba cái mỹ nhân cho ta, là vì lấy lòng. Hiện tại hắn đường đường là một vương tử, cũng có thể giáp mặt hướng ta nói xin lỗi, xem ra lời nói Tôn Nhạc không hề sai nha. Xem ra, tài của Mộc công, chưa chắc hơn Tôn Nhạc!

    Ngũ công tử nghĩ đến đây, vội vàng chắp tay trước ngực trả lời: “Đại điện hạ quá khen. Việc ngày xưa, Cơ Ngũ cũng có chỗ không đúng, may mắn điện hạ đại nhân đại lượng chưa từng so đo”.

    Đại vương tử được câu trả lời này của hắn, không khỏi ha ha cười.

    Trong tiếng cười lớn, hắn tự tay vỗ một cái thật mạnh trên vai Ngũ công tử, thản nhiên nói: “Cơ Ngũ người đẹp như ngọc, cũng có ý chí trượng phu! Chuyện trước kia, thật là bổn vương tử không đúng. Cơ ngũ, nghe nói Thập Bát muội của ta đối với ngươi có chút khác thường?”.

    Đại vương tử nói tới đây, cười dài nhìn Ngũ công tử.

    Ngũ công tử vừa nghe hắn nhắc tới Thập Bát công chúa, liền rùng mình, đồng thời, hắn cũng chú ý tới, Triệu vương ngồi ở phía trước, lúc này vô tình hay cố ý nghiêng về phía sau, hiển nhiên là muốn lắng nghe câu trả lời của hắn. Mà mọi người ngồi bên cạnh Đại vương tử, cũng có vài cái quay đầu nhìn bên này.

    Quả nhiên, lúc Ngũ công tử âm thầm cảnh giác, Đại vương tử cười híp mắt nói: “Cô muội muội kia của ta, là công chúa phụ vương ta sủng ái nhất, là mỹ nhân nổi danh Triệu quốc ta. Thế nào, Cơ Ngũ công tử có hứng thú hay không? Có muốn ta thay ngươi nói một câu với phụ vương hay không?”.

    Hắn nói lời này, vẫn chỉ là tùy ý, nhưng tiếp theo hắn còn nói thêm: “Thập Bát muội thân là công chúa phụ vương ta sủng ái nhất, cưới nàng có rất nhiều cái lợi. Cơ Ngũ công tử đến lúc đó mỗi sáng có thể ôm mỹ nhân, có thể được Triệu quốc ta toàn lực cung phụng. Ngũ công tử tài mạo như thế, sợ là cũng trêu chọc không ít người nhàm chán?”.

    Đại vương tử nói xong một câu cuối cùng thì biểu tình vốn không kiên nhẫn của Ngũ công tử tiêu tan không ít, bờ môi của hắn gắt gao mím lại, lông mày thanh tú cũng nhíu nhíu, vẻ mặt suy ngẫm.

    Đại vương tử cười hớ hớ tiếp tục nói: “Ngũ công tử một khi trở thành muội phu của ta, trong thiên hạ sợ là không có người nàó một kẻ quyền quý nào có can đảm này, dám mạo hiểm đắc tội Đại Triệu ta. Bất chấp nguy hiểm mà trêu chọc Ngũ công tử ngươi. Ha ha, Ngũ công tử nghĩ có đúng không?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 92: Trong phú quý có nguy cơ
    Vương tử nói tới đây, liền gắt gao nhìn chằm chằm Ngũ công tử, chờ câu trả lời của hắn. Mọi người cũng thế, bất quá không giống như bọn hắn cùng Đại vương tử định liệu trước, rằng Ngũ công tử nhất định sẽ đáp ứng, biểu tình hắn bây giờ hoàn toàn khác.

    Giờ khắc này, Ngũ công tử cũng là suy nghĩ bay tán loạn.

    Hắn trước đó không lâu, vì muốn đoạt được vị trí người thừa kế bổn gia còn có ý mượn thế lực người khác, vì chính mình an bài một cuộc sống an toàn vững vàng.

    Bất quá ý nghĩ bây giờ của hắn đã hoàn toàn bất đồng.

    Lúc này nghe được câu hỏi Đại vương tử, lời Tôn Nhạc nói với hắn mấy ngày trước lần lượt chảy qua trong đầu, ‘Ngũ công tử, nữ nhân không nên trở thành phiền muộn của người,’ ‘đến lúc đó nhóm chư hầu sẽ đem người tôn sùng là thượng khách, người muốn lấy vài cái công chúa cũng có thể,’ ‘nếu người không thích, trực tiếp cự tuyệt là được, sẽ có không ai vì việc này mà đắc tội người

    Trong lúc vô tình, Ngũ công tử đã phi thường tín nhiệm Tôn Nhạc, lời nàng nói, hắn đều ghi tạc trong lòng. Giờ khắc này, hành vi Đại vương tử đối với mình rõ ràng đúng là lấy lòng, chính là thu mua. Ngũ công tử tâm tư như điện: nếu ta đã dựa vào năng lực chính mình để mưu sinh, vì sao còn muốn tiếp nhận nữ nhân mình không thích? Ta vẫn không thích xu nịnh quyền quý, vậy cứ theo lời Tôn Nhạc, không đi xu nịnh là được!

    Ngũ công tử nghĩ đến đây, liền nhẹ nhàng mà thở ra một hơi, ngẩng đầu nhìn hướng Đại vương tử, hắn đang chuẩn bị trực tiếp cự tuyệt, đột nhiên nghĩ đến hành vi xưa nay của Tôn Nhạc, liền mở miệng nói: “Đại điện hạ yêu mến, Cơ Ngũ thực không dám nhận. Lời điện hạ nói quá mức trọng đại, xin cho Cơ Ngũ cân nhắc mấy ngày?”.

    Đại vương tử ngẩn ra, một lát sau ha ha cười, nói: “Qủa thật là đại sự, vậy bản nhân sẽ chờ hai ba ngày đi, hi vọng đến lúc đó Ngũ công tử sẽ suy nghĩ thông suốt”.

    Hắn tuy rằng cười, thanh âm đã có điểm khó nghe, hiển nhiên đối với chữ ‘cân nhắc’ của Ngũ công tử rất không hài lòng.

    Ngũ công tử làm sao quản được hắn hài lòng hay không? Thấy Đại vương tử nói như thế, liền thở dài một ngụm, khi ngẩng đầu lên đã đem chuyện này ném ra sau đầu.

    Nửa canh giờ đảo mắt đã trôi qua rồi, Đại vương tử nhìn nhìn đồng hồ cát, thấy thời gian đã đến, đứng dậy cao giọng nói: “Chư vị có thể bắt đầu chất vấn rồi!”.

    Những lời này của Đại vương tử vừa nói ra. Mọi người trong điện đồng loạt nhìn về phía Ngũ công tử.

    Ngũ công tử thản nhiên đứng dậy bước đi đến trong thạch đài. Lúc này hai mắt Ngũ công tử sáng ngời, biểu tình thong dong hơn nữa khí chất xuất trần tuấn mỹ kia làm cho mọi người thấy hắn liền cảm giác toàn bộ đại điện trở nên cực kỳ sáng ngời.

    Lúc này Ngũ công tử quả thật đã không hề khẩn trương, phải biết rằng m Dương Ngũ Hành ở đây đã thịnh hành hai trăm năm. Nó đã thẩm thấu đến các ngành các nghề, thẩm thấu đến ý thức mỗi người. Cơ hồ tất cả mọi người đều cảm thấy nó đương nhiên chính là ý trời, chính là thiên kinh địa nghĩa (hiển nhiên phải thế).

    Mà truyền thuyết m Dương Ngũ Hành có một trọng điểm đó là lời Ngũ công tử vừa mới nói ‘trời cùng đất tương ứng, trời cùng người tương ứng’ Nếu trời cùng đất cùng người tương ứng, như vậy trên trời dự báo vương triều thay đổi cũng là chuyện đương nhiên!

    Cho nên sau khi Ngũ công tử đưa ra lý luận của hắn không ai nghi ngờ lời nói hiển nhiên ‘trên trời dự báo vương triều thay đổi’ này.

    Vấn đề của mọi người chính là: hắn một đứa trẻ con dựa vào cái gì có thể nhìn thấu thiên ý? Dựa vào cái gì có thể biết các đại vương triều trước kia đều thuộc về các thuộc tính trong ngũ hành? Dựa vào cái gì dám nói những lời ‘Thế gian đến nay, hỏa đức đã cạn! Thiên mệnh đã đổi! Hỏa cùng tất có thủy lên thay!’ này.

    Ngũ công tử mới vừa đứng trên thạch đài, một hiền sĩ nón cao vóc dáng thấp bé, làn da đen thui đứng dậy, hắn hướng về phía Ngũ công tử trên đài chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Xin hỏi Ngũ công tử, lời ngươi nói có tên không?”.

    Mắt Ngũ công tử nhìn hắn, thong dong cười nói: “Thưa có! Cơ Ngũ bất tài, xin đặt tên là ‘ngũ đức chung thủy thuyết’“.

    Ngũ đức chung thủy thuyết?

    Trong đại điện lại thêm một trận tiếng xầm xì.

    Tất cả mọi người không ai kinh ngạc bằng Tôn Nhạc, nàng không dám tin nhìn Ngũ công tử, ngơ ngác mà nghĩ: nguyên lai lịch sử quả nhiên có quán tính cường đại! Ngũ công tử hắn cư nhiên đem cái này cũng đặt tên là ‘ngũ đức chung thủy thuyết’!

    Sau khi hiền sĩ vóc dáng thấp bé kia ngồi xuống, một thanh niên đứng dậy.

    Thanh niên này cả Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc đều biết, hắn chính là cái thanh niên đeo kiếm kia nói Ngũ công tử ‘bẻ cong thiên mệnh’ mà hướng hắn đưa ra khiêu chiến, thề phải lấy đầu của hắn!

    Lúc này thanh niên một thân áo, nón cao đai rộng, trên người cũng không có mang theo một bộ dáng điển hình của hiền sĩ.

    Hắn này vừa đứng lên, một trận tiếng cười nho nhỏ truyền ra.

    Những người cười đó, đã tận mắt thấy hắn ở trước mặt Ngũ công tử bêu xấu, mọi người cho rằng hắn sau một phen mất mặt kia, sẽ không dám đến lại, thật không ngờ hắn chẳng những đến đây, còn đường đường chính chính chuẩn bị hướng Ngũ công tử chất vấn!

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy người này đứng ra, liền lẳng lặng đánh giá hắn, cùng với người xung quanh hắn hắn, cùng sựbiến hóa vẻ mặt của mọi người. Nàng muốn biết những người có địch ý với Ngũ công tử, có hình thành một đội ngũ hay không. Nàng đánh giá mọi nơi, càng nhìn càng kinh hãi: lại có nhiều người lộ sát khí như vậy, vẻ mặt không chấp nhận được Ngũ công tử sống đến ngày mai!

    Nàng sau khi quét mắt vài lần, quay đầu qua Song xu cùng A Phúc bên người thấp giọng nói: “Lời nói của công tử, đã đắc tội không ít người. Các ngươi nhanh chóng ra ngoài. A Phúc, huynh đi gọi tới toàn bộ kiếm khách áo vải trong phủ hộ tống công tử trở về”. Nói tới đây, nàng nhìn hướng Song xu: “Hữu xu tỷ tỷ xin đến trong cung Triệu vương, thỉnh Triệu vương hậu phái kiếm khách tương trợ. Nếu nàng không chịu, ngươi liền nói thẳng: trong thiên hạ đều biết Hậu vị của Vương hậu đến từ Tề quốc Cơ Ngũ! Không biết Vương Hậu có từng tương báo chưa? Tề quốc Cơ Ngũ đã không phải đứa trẻ con ngày xưa, ngày khác lúc tên hắn liệt vào hàng chư tử, Vương Hậu không sợ người trong thiên hạ nhạo báng ư?”.

    Tôn Nhạc giao phó đến đây, chuyển hướng Tả xu, môi nàng giật giật, do dự một hồi mới nói.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 93: Vấn đề

    Ngũ công tử ở trên kia, nào đâu biết rằng gia nhân của hắn vì hắn mà sầu lo?

    Hắn lúc này, hoàn toàn đắm chìm trong vui sướng, hai mắt hắn sáng trong nhìn mọi người, thần thái hưng phấn.

    Bất tri bất giác, mọi người chất vấn đã chấm dứt. Trận chất vấn này ước chừng dùng nửa canh giờ, trong nháy mắt đã đến giữa trưa, mọi người cũng có điểm ủ rũ.

    Ngũ công tử sau khi thi lễ, trong sự chú mục của mọi người chậm rãi đi xuống, lúc này, sứ giả vài quốc gia đều thỉnh hắn ngồi trên ghế đầu, bất quá đều bị Ngũ công tử cự tuyệt. Hắn sau khi nhất nhất hoàn lễ, liền trong sự chú mục của ngàn người thản nhiên đi trở về chỗ ngồi của Cơ tộc.

    Mà Ly tử sau khi Ngũ công tử xuống, đi lên đài tuyên bố nghỉ ngơi một lúc. Sau đó Yến quốc sứ giả sẽ ra đề mục.

    Yến Tứ nhìn Ngũ công tử đến gần, liền qua xê dịch bên cạnh, nhường sập của mình cho hắn ngồi.

    Ngũ công tử ngồi xuống, hắn hiển nhiên còn có chút hưng phấn, ánh mắt vẫn lấp lánh như cũ.

    Hắn vừa quay đầu lại nhìn Tôn Nhạc, Cơ thành chủ ngồi ở trước mặt hắn đã mở miệng: “Ngũ nhi, lúc nãy ngươi rất không tồi!”.

    Cơ Ngũ quay đầu đáp nhẹ: “Phụ thân quá khen!”. Hai mắt của hắn sáng trong suốt, khóe miệng khẽ nhếch, hiển nhiên được phụ thân tán thưởng làm cho hắn rất vui vẻ.

    Cơ thành chủ nhìn Ngũ nhi tử thần thái hân hoan, tuấn mỹ như ngọc, nhớ tới một việc trước kia, trong lòng có điểm ẩn ẩn đau xót, đánh giá hắn vài lần, sau một lúc lúng ta lúng túng còn nói thêm: “Đã đói bụng chưa? Dùng cơm đi”.

    Cơ thành chủ xem ra rất ít biểu hiện tình thương của cha trước mặt Ngũ công tử, giờ khắc này trong loại lời nói quan tâm này của hắn nghe thế nào đều có điểm khác thường. Tôn Nhạc nghĩ như vậy, Ngũ công tử lại càng nghĩ như vậy. Hắn cúi đầu đáp: “Dạ”.

    Vừa trả lời hắn vừa từ trên sập nhặt lên một khối cao đậu bỏ vào trong miệng chậm rãi nhai.

    Tộc nhân chung quanh đều nhìn chằm chằm Ngũ công tử, vẻ mặt muốn cùng hắn lôi kéo làm quen. Biểu tình Ngũ công tử không yên hắn cảm thấy ánh nhìn chăm chú của mọi người thì đơn giản chỉ cúi đầu xuống tránh đi những ánh mắt nhiệt tình đó.

    Từ góc độ của Tôn Nhạc có thể nhìn đến sau cổ Ngũ công tử lại bắt đầu chảy mồ hôi. Nàng lẳng lặng nhìn Ngũ công tử suy nghĩ: Ngũ công tử cho dù vừa mới dương danh. Hắn từ trước tới nay cũng vẫn không thích cùng người giao tế.

    Chúng tộc nhân nhìn thấy Ngũ công tử cúi đầu lặng yên ăn không lên tiếng, đợi một hồi cũng đần độn vô vị, một đám liền quay đầu lại nói nhỏ với nhau. Bọn hắn vừa nói nhỏ vừa thỉnh thoảng nhìn hướng Ngũ công tử.

    Ngũ công tử từ trong sự chú mục của mọi người mà chạy trốn ra ngoài, nhẹ nhàng mà thở ra một hơi. Đầu hắn vừa chuyển, hai mắt sáng trong nhìn Tôn Nhạc. Hắn vốn có rất nhiều lời muốn nói cùng Tôn Nhạc nhưng vừa há miệng liền cảm giác được ánh mắt mọi người chung quanh vẫn còn dừng trên người mình. Hắn liền ngừng miệng thu hồi ánh mắt.

    Ngũ công tử quả thật là đói bụng. Hắn lại từ trên sập cầm một khối bánh gạo nhét vào miệng. Bánh gạo này làm từ gạo cùng kê hợp chế mà thành nhất, khi ăn liền rơi ra bột phấn. Yến Tứ bên cạnh cười híp mắt nhìn hắn thẳng đến khi Ngũ công tử nhai thêm vài cái sẽ nuốt, hắn đột nhiên trừng mắt nhìn về phía Doanh Thập Tam bên người.

    Trong nháy mắt biểu tình hắn rất là láu cá. Tôn Nhạc không khỏi nghiêm túc nhìn về phía Yến Tứ. Quả nhiên, Yến Tứ nhìn đến Ngũ công tử chuẩn bị nuốt xuống một mồm đầy bánh gạo thì bỗng nhiên mở miệng kêu lên: “Tề Ngũ đệ, Tứ ca chúc mừng ngươi! Xem ra sau này vi huynh phải gọi ngươi Cơ tử rồi!”.

    Yến Tứ khi nói đến hai chữ ‘Cơ tử’ thì nặng nề mà cắn nặng âm!

    Ngũ công tử một ngụm điểm tâm vừa nuốt đến trong cổ, đột nhiên nghe xưng hô ‘gà con’ như thế, nhất thời một hơi dâng lên, điểm tâm ngậm trong miệng phun hết ra ngoài!

    (Chữ cơ và chữ kê trong tiếng TQ đều phát âm là Ji nên cơ tử đồng âm với kê tử nghĩa là gà con)

    Lập tức, hai tay Ngũ công tử gắt gao ôm miệng mình. Phản ứng này của hắn hết sức nhanh chóng, tay đưa lên thập phần đúng lúc, bởi vậy hắn phun cũng toàn bộ phun đến trong lòng bàn tay, cuối cùng không hề luống cuống. Chỉ là vừa phun như vậy, khuôn mặt tuấn tú của hắn đã đỏ bừng, liên tục ho khan không thôi.

    Yến Tứ thấy thế mừng rỡ, vỗ đùi cười ha ha. Khi hắn cười to lên, chung quanh cũng truyền đến một trận tiếng cười khẽ không lớn không nhỏ.

    Tôn Nhạc nhìn thấy Ngũ công tử ho khan không ngừng, vội vàng từ trên sập rót một chén trà đưa tới bên môi Ngũ công tử, đút cho hắn chậm rãi nuốt xuống. Ngũ công tử sau khi nuốt xuống một chén nước, mặt đỏ lên cuối cùng ho chậm lại chậm một ít.

    Thấy vậy, Tôn Nhạc lại rót một chén trà cho hắn uống. Đợi hắn uống xong, nàng đưa tay từ trong lòng Ngũ công tử lấy ra một khối khăn tay, trước tiên lấy tay khăn giúp hắn lau đi nước trà trên khóe môi. Sau đó, Tôn Nhạc lại cúi đầu cẩn thận lau đi cặn bã trong hai tay hắn.

    Doanh Thập Tam lẳng lặng nhìn động tác liên tiếpTôn Nhạc, hắn lắc đầu liên tục, khe khẽ nói thầm: “Rõ ràng là có tài quốc sĩ, cư nhiên cam chịu làm việc của nô tỳ“.

    Tiếng Doanh Thập Tam nói thầm rất nhỏ, bất quá hắn cùng Tôn Nhạc dựa vào rất gần, Tôn Nhạc nghe được thập phần rõ ràng.

    Lập tức, khóe miệng Tôn Nhạc cong cong, nàng thu hồi khăn tay, bộ dạng phục tùng liễm mục ngồi trở lại sập của mình, nhưng trong lòng nghĩ: cho dù Tôn Nhạc thân là nam tử, cũng sẽ không bởi vì ngươi tùy tùy tiện tiện nói một câu mà đem tánh mạng tiền đồ ra đánh bạc!

    Ngũ công tử phun lần này, lập tức liền đem hình tượng cao lớn hắn vừa mới dựng xóa bỏ sạch sẽ, làm cho trong ánh mắt mọi người chung quanh nhìn về hướng của hắn đều là tự tiếu phi tiếu. Ngũ công tử chống lại ánh mắt của mọi người, khuôn mặt tuấn tú càng đỏ hơn, hắn hầm hầm trừng mắt liếc Yến Tứ, cúi đầu quát: “Có cơ hội lại tính sổ với ngươi!”.

    Yến Tứ hãy còn mặt mày hớn hở, hắn nghe được những lời này của Ngũ công tử mày rậm dựng lên, ai nha liên tục: “Gì gì, vi huynh chính là thiệt tình tôn kính ngươi, tiểu tử ngươi tự mình suy nghĩ lung tung, cũng đừng đổ lên trên người ta”.

    Từ trong mũi Ngũ công tử phát ra tiếng hừ nhẹ, ném cho Yến Tứ một cái liếc mắt xem thường.

    Một canh giờ đảo mắt đã trôi qua, Yến quốc sứ giả sắp ra đề mục rồi, Yến quốc Cơ thị đã ngoắc Yến Tứ tiến đến.

    Yến Tứ cùng Doanh Thập Tam vừa rời khỏi, chỗ Ngũ công tử liền có vẻ vắng vẻ. Đồng thời, mọi người cũng hết sức chăm chú nhìn lên trên thạch đài, một lòng tìm cơ hội được xuất đầu, cũng không còn ai để ý Ngũ công tử.

    Ngũ công tử thở dài một hơi, thân mình hắn hơi ngưỡng ra sau, sau khi nhìn lướt qua hai bên trái phải, liền sát vào Tôn Nhạc lén lút nói: “Tôn Nhạc, danh xưng ‘Cơ tử’ thật là khó nghe, có thể nào chọn cái khác tốt hơn không?”.

    Tôn Nhạc nhìn hắn thận trọng nhích lại gần mình như vậy, nghĩ hắn muốn nói điều gì quan trọng, nào biết đâu rằng hắn vừa mở miệng lại nói chuyện này.

    Lập tức, hai mắt nàng trợn mắt, khóe miệng bắt đầu không thể khống chế cong lên.

    Thấy chính mình sắp cười ra tiếng, Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu, hít sâu một hơi mới trả lời: “Còn nhớ tổ tiên công tử là Chu Công Đán có một họ khác là Thúc, công tử cũng có thể lấy họ này”.

    Ngũ công tử nghe vậy mừng rỡ, hai mắt hắn sáng lấp lánh nhìn về phía Tôn Nhạc, cười nói: “Họ này rất tốt. Thúc tử? Rất tốt!”.

    Tôn Nhạc thầm nghĩ: Thúc tử đương nhiên dễ nghe hơn so với Cơ tử.

    Trên thạch đài, Yến sứ đã đứng lên. Đây là một hiền sĩ chừng ba mươi tuổi, mặt trắng râu mỏng, hắn nhìn mọi người, sau khi đợi cho trong đại điện im lặng một chút, lanh lảnh mở miệng nói: “Vào thuở hồng hoang, người theo âm dương nhị khí trong trời đất mà thành. ta muốn hỏi đang chư vị ngồi, con người mới sinh ra, vốn mang tính thiện? Hay mang tính ác?”.

    Yến sứ vừa ra vấn đề này, tiếng nói nhỏ nổi lên bốn phía, không ít người sắc mặt đều lộ vẻ vui mừng. Thập Cửu công tử ngồi ở phía trước lại nhẹ giọng nói: “Vấn đề này tại sao lại dễ dàng như thế?”.

    Đại đa số mọi người đang ngồi cảm thấy đề này rất là dễ dàng, trong thời gian ngắn, vô số người thẳng lưng chuẩn bị thể hiện hiểu biết.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn chằm chằm Yến sứ trên đài cao, vô cùng kinh dị: con người phân làm tính thiện ác, là đại biểu cho thủ pháp của Pháp*gia hoàn toàn bất đồng với Nho gia. Thật không nghĩ đến, cư nhiên ở đây nghe được vấn đề này!

    (*Pháp gia: Pháp gia là một trường phái tư tưởng có mục đích tiếp cận tới cách phân tích các vấn đề pháp luật đặc trưng ở lý lẽ logic lý thuyết nhắm vào việc đưa ra văn bản pháp luật ứng dụng, ví dụ như một hiến pháp, pháp chế, hay quy tắc dựa trên phong tục tập quán, hơn là nhắm tới xã hội, kinh tế, hay chính trị.)

    Trong nội tâm nàng kích động không thôi.

    Lúc này, một trận tiếng ồn ào náo động vang lên, Tôn Nhạc vừa nhìn, đã thấy năm sáu hiền sĩ đồng thời đứng lên chuẩn bị hồi đáp vấn đề này.

    Năm sáu người này sau khi nhìn nhau, những người lớn tuổi đều chậm rãi ngồi xuông, chỉ còn hiền sĩ chừng hai mươi tuổi kia đứng. Tôn Nhạc ở phía sau, chỉ có thể nhìn đến hiền sĩ này có vóc người cao to.

    Hiền sĩ nhìn Yến sứ chắp tay trước ngực thi lễ, lanh lảnh nói: “Nhân chi sơ, tự nhiên là tính thiện”.

    Yến sứ cất cao giọng nói: “Kính xin nói rõ”.

    Người hiền sĩ cao to há miệng thở dốc, sau một lúc lâu mới lúng ta lúng túng nói: “Tôi cảm thấy người hướng thiện”.

    Hắn thốt ra lời này, trong đại điện một trận tiếng cười khẽ truyền đến. Bất quá tiếng cười khẽ này cũng không lớn, tất cả mọi người đều giống như hiền sĩ thanh niên này, cảm thấy vấn đề này thật là đơn giản nhưng mà muốn nói cho thật rõ ràng, cũng là nghĩ nửa ngày cũng không ra nổi. Mọi người vừa nghĩ như thế, liền cảm thấy trong câu nói càn của hiền sĩ thanh niên thật là nhiều điểm vô lý .

    Yến sứ quét mắt nhìn hiền sĩ thanh niên kia một cái, đề cao thanh âm hỏi: “Còn có người nào muốn giải đáp vấn đề này?”.

    Lúc này năm sáu người vừa rồi đồng thời đứng lên biến mất dạng, những lời này của Yến sứ vừa hỏi ra, trong đại điện sau một lúc lâu cũng không có thanh âm truyền đến, mỗi người đều đau đầu suy nghĩ.

    Tôn Nhạc nhìn về phía Ngũ công tử, thấy hắn mắt nhìn phía trước, miệng thì thào cái gì, nàng lắng tai nghe, cũng là cái gì ‘hỏa, thay tân theo lời ngũ đức chung thủy thuyết...”

    Mọi người trong Cơ tộc cũng đều nhíu mày khổ tư, mỗi người cũng biết, hiện tại đó là thời cơ rất tốt để xây dựng danh tiếng.

    Tôn Nhạc lẳng lặng đánh giá mọi người, nàng mặc dù biết rõ chuyện có thể nói, lại hoàn toàn không muốn ra mặt trả lời.

    Trong một trận trầm mặc, trong góc phía trước, một người từ Triệu quốc Cơ tộc đứng lên. Đó là một công tử thanh niên hai mươi ba hai bốn tuổi, ngũ quan chỉ là đoan chính, làn da đen, cả người lộ ra một phần giản dị, hồn nhiên không giống như các công tử khác phú quý bức người.

    Đám người Tam công tử nhìn đến hắn đứng lên, hai lỗ tai đồng thời dựng lên, khẩn trương lắng nghe.

    Chỉ thấy người thanh niên này hướng Yến sứ chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Ta cho rằng tính người vốn ác!”.

    Hai mắt Yến Sứ sáng ngời nhìn hắn, hỏi: “Có thể nói rõ chứ?”.

    “Vâng”.

    Người thanh niên cất cao giọng nói: “Con người bản tính vốn thích tranh đoạt, phàm là người giỏi về tranh đoạt, giỏi về tâm cơ, bình thường sẽ dễ dàng sinh tồn sống cuộc đời thoải mái. Người còn có lỗ tai, con mắt, lỗ tai là để cho người ta nghe thanh âm tuyệt vời, âm nhạc êm tai, con mắt là để cho người ta hưởng thụ dung mạo mỹ lệ, bởi vậy mới yêu thích mỹ nhân, ca nhạc không dứt. Cho nên ta nghĩ, con người bản chất vốn là ác!”.

    Yến sứ nghe đến đó, hơi hơi gật đầu, thấy hắn dừng lại, liền lại hỏi: “Còn có gì để nói ư?”.

    Thanh niên lắc lắc đầu, chậm rãi ngồi xổm xuống.

    Theo thanh niên này ngồi xuống, lại là một trận tiếng ồn ào xì xầm truyền đến. Tôn Nhạc nhìn thấy, người trong Cơ tộc, ánh mắt đố kỵ vốn tụ tập trên người Ngũ công tử, phần lớn chuyển đến trên người thanh niên kia.

    Tôn Nhạc tất nhiên là biết, mấy lời của thanh niên này vẫn rất là có đạo lý. Hắn khai thông ý nghĩ của mọi người, người phía sau chỉ cần nhằm vào tính người vốn ác mà nói, phần lớn chỉ có thể trở thành bổ sung cho lời nói này của hắn. Mọi người là đố kỵ sự nổi bật

    Quả nhiên, lại có người đứng lên, lúc này lời người nọ nói cũng là tính người vốn ác, lý lẽ cũng không khác với thanh niên Triệu quốc Cơ thị.

    Lần này, Tam công tử cũng đứng lên trả lời một lần, bất quá nội dung hắn trả lời cũng không thoát ly khỏi con đường của thanh niên này.

    Thẳng đến cuối cùng, về nhân tính thiện ác, vẫn là ý kiến của tộc nhân Cơ họ khiến người ta chú ý.

    Vấn đề Yến sử kết thúc thì vẫn vang lên tiếng thì thầm thêm một lúc lâu.

    Lúc này đã đến thời gian dùng bữa tối, Yến sứ xuống đài, Ly tử liền tuyên bố nghỉ ngơi nửa canh giờ, sau khi dùng cơm lại do Tề quốc ra đề mục. Thanh âm của Ly tử vừa rơi xuống, tiếng chuông nổi lên bốn phía, một đội cung nữ bưng hộp đựng thức ăn, trong tiếng chuông cổ, tiếng nhạc du dương vòng vo mà đến. Những cung nữ này tay áo nhẹ bay, hương thơm bốn phía, lần lượt dừng trước từng cái sập bày rượu ngọn và thức ăn cơm canh.

    Những cung nữ này khi bưng cơm, không biết là vô ý hay cố tình đều vòng tới trước sập Ngũ công tử. Chúng nữ một đám thu ba như nước, liên tiếp phao đến hướng Ngũ công tử.

    Mà cung nữ đưa cơm cho Ngũ công tử, gương mặt thanh tú hàm chứa xuân tình, hai mắt đặt trên người Ngũ công tử, cơ hồ ngây ngốc cả người, nàng ta không rõ vô tình hay cố ý, thân mình nghiêng về hộp đựng thức ăn trong tay bưng nửa ngày cũng luyến tiếc chưa chịu để xuống.

    Biểu tình này của chúng nữ, mọi người tự nhiên đều thu vào đáy mắt. Tam công tử cười lạnh một tiếng, Yến Tứ thì lại liên tục thở dài.

    Về phần bản thân Ngũ công tử, thân hình liên tục ngã về phía sau, để tránh thân thể mềm mại hương thơm bốn phía của cung nữ kia, hắn vẫn ngã vẫn ngã, thẳng đến toàn thân đều dựa vào Tôn Nhạc, chen chúc lên sập của nàng.

    Mà trên khuôn mặt tuấn mỹ trong trẻo nhưng lạnh lùng của hắn, cũng chảy ra vài giọt mồ hôi.

    Thật là có điểm chật vật.

    Trong thời gian ngắn, tiếng cười khẽ bốn phía tựa hồ lớn hơn. Trong tiếng cười nay, Yến Tứ đưa tay áo chụp nửa mặt của mình, liên tục thở dài: “Ô hay! Ô hay! Nhát gan như thế, thật sự là làm mất mặt nam nhân chúng ta!”.

    Người Yến Tứ mắng đương nhiên là Ngũ công tử!

    Ngũ công tử bớt thời giờ hướng hắn hung hăng quăng vài cái nhìn coi thường, tay phải vèo một cái vươn ra, mạnh mẽ đem hộp đựng thức ăn trong tay cung nữ, chậm chạp không chịu buông kia đoạt lấy, nhíu mày quát: “Đa tạ ban cơm, mời trở về đi!”.

    Cung nữ kia ngẩn ra, gương mặt thanh tú đỏ lên, nàng có điểm nổi giận đưa tay áo che lại nửa mặt, khom người lui về phía sau.

    Cung nữ kia vừa mới rút đi, Yến Tứ dẫn đầu phát ra một trận cười ha ha. Lúc này, chúng tộc nhân đều cười ha hả theo. Mọi người vừa cười, vừa thầm nghĩ: Tề quốc Cơ Ngũ này ở trước mặt nữ nhân e lệ đến thế, sao có thể có thể đảm nhiệm vị trí người thừa kế bổn gia? Trong thời gian ngắn, mọi người chỉ cảm thấy lo lắng trong lòng tiêu tan hết, ánh mắt nhìn về phía Ngũ công tử cũng ôn hòa hơn.

    Mọi người vừa ăn cơm vừa nói cười, thường thường nói hai câu về vấn đề vừa rồi của Yến sứ, trong nháy mắt, nửa canh giờ đã qua, đến phiên Tề quốc sứ giả ra đề mục.

    Tề sứ là một công tử mói hơn hai mươi tuổi, gương mặt trắng nõn, ngũ quan thanh tú, bất quá lộ ra một loại ngạo khí, xem ra hơn phân nửa là nhi tử của Tề hầu rồi.

    Tề vương tử bước đi đến thạch đài, hai mắt hắn sáng ngời quét qua mọi người, sau khi chờ trong điện khá im lặng, liền cao giọng nói: “Vấn đề của Tề quốc ta là: con người khi sinh ra có phú quý nghèo hèn, vậy tài năng cũng theo đó mà phân chia sao?”.

    Thanh âm của Tề vương tử rơi xuống, một trận tiếng nói nhỏ nổi lên bốn phía. Vấn đề này của hắn rất đơn giản, hẳn là cái đơn giản nhất trong ba cái vấn đề hôm nay, chung quy mà nói, ý hắn là, một người sinh ra liền sắp xếp sẵn hắn là phú là quý hay là nghèo hèn rồi, như vậy, có phải người càng phú quý lại càng thông minh?”.

    Tôn Nhạc nhìn vẻ mặt Tề vương tử cao ngạo, lẳng lặng thầm nghĩ: xem ý tứ của Tề vương tử này, sợ là cho rằng một nhân tài thân phận cao quý mới có thể có tài hoa xuất chúng? Loại người tự cho mình siêu phàm, không ai bì nổi như hắn, làm sao có thể có loại tư tưởng tiêu trừ giai cấp, ‘trọng hiền’ ’trọng tài’ của Mặc gia?

    Trong tiếng nói nhỏ, Tam công tử đứng lên đầu tiên, hắn hướng về phía Tề vương tử chắp tay trước ngực, cung kính nói: “Tính mạng con người phụ thuộc vào thiên mệnh, phú quý nghèo hèn đều do trời định sẵn, ta nghĩ đến, tài đức cũng vì trời xanh ưu ái mà ban cho quý nhân”.

    Tề vương tử nghe đến đó, mỉm cười, hướng về phía Tam công tử liên tiếp gật đầu.

    Đây cũng là khẳng định câu trả lời của Tam công tử!

    Trong thời gian ngắn, trong đại điện vang lên một trận tiếng ồn ào náo động bất mãn, Tôn Nhạc nghe được bên người truyền tới một thanh âm: “Tề vương tử này thật là buồn cười, nếu trong lòng hắn sớm có đáp án, cần gì lại phải hỏi mọi người?”.

    Lại nói Tam công tử chiếm được sự khẳng định của Tề vương tử, không khỏi vô cùng đắc ý, nét mặt hắn toả sáng, dương dương tự đắc. Sau khi hướng trái phải quét một lần, còn cố ý dừng lại trên mặt Ngũ công tử cùng Triệu tộc nhân lúc nãy đã trả lời một vấn đề, cuối cùng mới chầm chậm ngồi xuống.

    Tôn Nhạc nhìn Tam công tử đắc ý vênh váo, cái miệng nhỏ nhắn mỉm cười, thầm suy nghĩ: khó trách tục ngữ nói: ở lâu mới biết lòng người. Tam công tử thường ngày có vẻ còn là một người thông minh có tâm tư, nào biết đâu rằng hắn xét đến cùng cũng chỉ là hạng người nông cạn.

    Nàng cũng biết, Tam công tử thời gian gần đây bị hào quang của Ngũ công tử che lấp, thật sự là ủy khuất quá lâu, bởi vậy lúc này mới khắc chế không được đắc ý trong lòng.

    Tam công tử vừa mới ngồi xuống, một hiền sĩ áo đứng lên. Hắn gắt gao nhìn chằm chằm Tề vương tử trên đài cao, lớn tiếng nói: “Tề sứ nếu trong lòng sớm có đáp án, cần gì phải hỏi lại bọn ta?”.

    Người này tiếng nói sang sảng, chấn rung đỉnh tầng tro bụi tuôn rơi . hơn nữa những lời này của hắn cũng là khí thế bức người, ngay cả chắp tay trước ngực hành lễ cũng chưa làm liền mở miệng chất vấn, gương mặt thanh tú của Tề vương tử đỏ lên, trong ánh mắt thêm vài phần giận dỗi.

    Hiền sĩ áo kia tựa hồ không nhận thấy được Tề vương tử bất mãn, thẳng thắn lanh lảnh nói: “Con người là do âm dương nhị khí trong trời đất mà thành, tuy là sinh trong phú quý, học thức tu dưỡng cũng là đến từ tu luyện của bản thân. Chí sĩ mặc dù nghèo hèn, nếu như có thể được sư môn đào tạo, cũng có thể trở thành hiền sĩ. Tích xưa có kể Phó Thuyết bất quá chỉ là một nô lệ, lại có thể phụ trợ Võ Đinh trở thành hùng chủ một đời. Thôi đi! Lời Công tử nói đã đầy thành kiến, niềm tin cũng lệch lạc, người như thế làm sao xứng đại diện Tề quốc ra đề?”.

    Hiền sĩ áo nói tới đây, cười lạnh vài tiếng, trước gương mặt căm tức đến đỏ bừng của Tề vương tử, nghênh ngang ngồi xuống.

    Hắn tuy rằng ngồi xuống, nhưng Tề vương tử lại đứng trên thạch đài thở hổn hển, trong ánh mắt căm tức kia sát khí dày đặc. Hiền sĩ áo kia tựa hồ tuyệt không sợ hãi, hai tay của hắn ôm ngực khép hờ hai mắt, mà ở phía sau hắn, sáu bảy kiếm khách áo vải đồng thời rút trường kiếm ra chậm rãi lau chùi, thân kiếm hàn quang lòe lòe. Trong thời gian ngắn, trong đại điện trở nên lạnh lẽo, một cổ sát khí vô hình tràn ngập.

    Tề vương tử sau khi trừng mắt nhìn hiền sĩ áo kia vài lần, rốt cuộc thở ra một hơi dài, cao giọng nói: “Các vị còn có gì nói không?”.

    Lúc này, tất cả mọi người biết, mình coi như muốn nói cũng không thoát được ý kiến của hai người trước. Thêm nữa, một đám nhìn thấy bầu không khí này, nào dámtùy tiện mở miệng?

    Sau một trận trầm mặc, Tề vương tử lại hỏi một lần. Thẳng đến sau khi hắn hỏi ba lần, Ly tử mới đứng lên. Hắn hướng về phía mọi người chắp tay trước ngực nói: “Hôm nay đã hỏi ba câu, sắc trời không còn sớm, chư vị có thể trở về”.

    Dứt lời, trường bào hắn vung lên, dẫn đầu đi ra sau thạch đài.

    Ly tử đi lần này, mọi người cũng đều đứng lên, chậm rãi hướng cửa đại điện đi đến.

    Tôn Nhạc chậm rãi đứng lên, chỉ khoảng nửa khắc này, có hơn mười đạo ánh mắt lộ sát khí quét về phía Ngũ công tử.

    Bên ngoài sắc trời đã tối, một luồng ánh sáng cuối cùng trải về phía tây, trong trời đất tràn ngập một tầng hoàng hôn. Tôn Nhạc nhìn đến Ngũ công tử nhích người đi ra ngoài điện, vội vàng tiến lên vài bước đi theo phía sau hắn.

    Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: cũng không biết chuyện giao cho Song xu cùng A Phúc làm đến đâu rồi?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 94: Tính toán không bỏ sót

    Góc cả phủ ngồi, nguyên bản là chỗ dễ dàng đi ra ngoài nhất. Bất quá bọn hắn vừa đi, liền thấy xe ngựa của quý tộc khác đã hầu ở một bên buộc phải nhường đường, liền đi chậm lại.

    Khi đám người Tôn Nhạc đi ra đại điện thì xe ngựa bên ngoài đã tấp nập chạy ra khỏi đài Chư Tử, giữa trời chiều, một hàng dài xe ngựa dần dần kéo đến ngã tư đường xa xa.

    Mà xe ngựa đậu ở trên quảng trường đài Chư Tử, chỉ còn hai cỗ xe.

    Cơ thành chủ đi đến đội xe ngựa nhà mình thì giật nảy người, hắn kinh ngạc nhìn gần hai trăm kiếm khách hai bên xe ngựa, phát hiện phần lớn những người này cư nhiên là mặt lạ hôm trước.

    Hắn ngạc nhiên quay đầu, mà Tam công tử cùng Thập Cửu công tử cũng hai mặt nhìn nhau.

    Ngũ công tử cũng từ trong suy nghĩ tỉnh táo lại, hắn kinh ngạc nhìn A Phúc cùng Hữu xu đứng cạnh chúng kiếm khách áo vải, quay đầu hướng Tôn Nhạc: “Đây là vì cớ gì?”.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, nhẹ nhàng nói: “Công tử hôm nay nổi danh thiên hạ, bọn họ đến đây thì đội ngũ có vẻ uy vũ chút”. Dừng một chút, nàng chỉ vào mấy kiếm khách lạ mặt nói: “Những người kia là do Triệu vương hậu phái tới trợ uy cho công tử”.

    Cơ thành chủ đang cau mày bước đến chỗ A Phúc, nghe được Tôn Nhạc phía sau trả lời như vậy, cước bộ không khỏi ngừng một chút. Hắn gật gật đầu, nói: “Không sai, nên như thế!”.

    Tam công tử ở một bên cười lạnh nói: “Mặc dù là nên như thế, bất quá một cái thị tỳ nho nhỏ cũng dám tự chủ trương, lá gan cũng quá lớn a!”. Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc mà cười lạnh.

    Ngũ công tử nhìn thoáng qua Tôn Nhạc cúi đầu không nói. Nhíu mày nói: “Tam ca nói lời ấy sai rồi. Thân là thị tỳ vốn là phải biết săn sóc chu đáo. Lúc nào cũng phải biết phân ưu cho chủ tử. Chẳng lẽ người của Tam ca chuyện gì cũng phải do huynh tự mình dặn dò sao?”.

    Tam công tử hừ một tiếng. Đang muốn cãi lại. Cơ thành chủ ở một bên đã quát: “Tam tử, đủ rồi!”. Thanh âm hắn hơi trì hoãn: “Nha đầu xấu xí này không có làm sai. Nay Tề quốc Cơ phủ chúng ta đã làm cho người trong thiên hạ nhìn với cặp mắt khác xưa. Có chút phô trương cũng là không thể thiếu”.

    “Đi thôi!”.

    “Dạ”.

    A Phúc cùng Hữu xu ngạc nhiên nhìn một màn đấu võ mồm này. Thẳng đến khi xe ngựa của Cơ thành chủ cùng hai vị công tử rời đi. Bọn họ mới phản ứng lại. Hai người đi đến bên cạnh Ngũ công tử. Hướng tới Tôn Nhạc lén lút hỏi: “Vì sao không nói rõ?”.

    Ngũ công tử ngẩn ra. Vội vàng hướng Tôn Nhạc thấp giọng hỏi: “Nói rõ chuyện gì?”.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, nhẹ giọng trả lời: “Tai vách mạch rừng”.

    Ngũ công tử lại càng khó hiểu.

    A Phúc hai người nghe được câu trả lời của Tôn Nhạc, lập tức hiểu ngay. Trên quảng trường này khó giữ bí mật nếu nhiều người biết, khẳng định những kẻ có ý xấu đã trà trộn vào gần đây cũng nghe được. Xem ra hành động của Tôn Nhạc lần này là không muốn cho đối phương biết mình đã có phòng bị. Vạn nhất đối phương biết có biến lúc đó điều chỉnh, đã trở tay không kịp.

    Ngũ công tử tuy rằng đầy bụng khó hiểu, nhưng hắn nhìn đến bộ dáng Tôn Nhạc, giống như không muốn ở trong này nói thêm gì nữa, liền dẫn đầu nhảy lên xe ngựa.

    Tôn Nhạc đi ở phía sau A Phúc, nàng nhìn hướng Hữu xu: “Tả xu không tới sao?”.

    “Vâng”.

    “Có chú ý tới người khả nghi nào không?”.

    Hữu xu thấp giọng nói: “Có”.

    Ánh mắt Tôn Nhạc đảo qua xe, cúi đầu nói: “Xe cũng đã kiểm tra rồi ư?”.

    “A?”

    Hữu xu lập tức tỉnh táo lại, nàng lui ra phía sau vài bước, từ trên lưng rút trường kiếm ra, ép thân xuống quét dưới xe.

    Tôn Nhạc lúc này đã nhảy lên xe ngựa. Chỉ chốc lát, Hữu xu cũng lên xe ngựa, nàng hướng về phía Tôn Nhạc lắc lắc đầu, ý bảo xe ngựa không có gì dị thường.

    Ngũ công tử sớm đã nôn nóng rồi, nhìn đến Tôn Nhạc lên xe, liền khẽ khom người, vội vàng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”.

    Hai mắt Tôn Nhạc sáng ngời nhìn về phía hắn, khẽ cười: “Lát nữa công tử tự biết”. Sau khi nàng trả lời những lời này, vươn đầu về phía trước nói với người đánh xe: “Chậm rãi mà đi, bảo trì khoảng cách cùng xe ngựa phía trước!”.

    “Dạ!”

    Tôn Nhạc quay đầu về thì nhìn thấy Ngũ công tử còn đang nhìn mình chằm chằm, khuôn mặt tuấn tú có chút buồn bực, miệng hơi chu ra, hiển nhiên đối với câu trả lời của Tôn Nhạc hết sức bất mãn.

    Hắn như thế này, thật giống đứa bé!

    Tôn Nhạc âm thầm buồn cười. Nàng giấu ý cười, nhìn về phía Ngũ công tử nói: “Tôi hoài nghi dọc theo con đường này sẽ có người gây bất lợi cho công tử”.

    Nháy mắt hai mắt Ngũ công tử mở thật lớn, hắn há miệng thở dốc, gương mặt chậm rãi trắng bạch, nhất thời tim đập như trống.

    Dần dần, trái tim bối rối của hắn dưới đôi mắt bình tĩnh mà lạnh nhạt kia của Tôn Nhạc, trở nên vững vàng trở lại.

    Ngũ công tử hít một hơi thật dài, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc hỏi: “Việc này không phải việc nhỏ, ngươi, ngươi xác định?”.

    Hai mắt Tôn Nhạc quét qua ngoài màn xe, nghe vậy nói: “Hi vọng sẽ không phát sinh”.

    Ngũ công tử trầm mặc.

    Xe ngựa chậm rãi chạy tới trước, bất tri bất giác, đã rớt ra một khoảng cách với xe ngựa của đám người Tam công tử ở phía trước. Lúc này tuy rằng trời đã về chiều, trên đường đúng là lúc mỗi người vội vàng hồi phủ, theo người đi đường vây quanh, xe ngựa đám người của Ngũ công tử lại càng rớt lại rất xa.

    Ngoài xe ngựa, kiếm khách áo vải của Cơ phủ tuyệt đại đa số đều đuổi theo xe ngựa phía trước, chỉ có không đến mười người kiếm khách xen lẫn trong kiếm khách Triệu vương hậu phái tới, cùng nhau hành tẩu hai bên xe ngựa của Ngũ công tử, một đám mặt không chút thay đổi.

    Ước chừng một trăm sáu mươi kiếm khách áo vải canh giữ ở hai bên xe ngựa, trong thời gian ngắn, chiếc xe ngựa này của Ngũ công tử ở trong bóng đêm có vẻ vô cùng chói mắt.

    Tam công tử quay đầu nhìn hai đội kiếm khách thật dài kia, trong ánh mắt không dấu nổi s

    Trên thực tế, không chỉ là hắn, ngay cả Cơ thành chủ cũng liên tiếp quay đầu, nhìn xe ngựa chậm rãi đi dưới sự bảo vệ của kiếm khách kia.

    Xe ngựa không nhanh không chậm chạy tới trước, trong lòng Ngũ công tử lại càng khẩn trương, vừa hi vọng mình may mắn một chút, trong lòng bất ổn liền không có tâm tình nói chuyện, chỉ là càng không ngừng nhìn lung tung ra phía ngoài.

    Dần dần, xe ngựa đi ra phố Đông, đi tới bên trong phố nam. Phố Nam là chợ trung tâm, hai bên ngã tư đường là phòng gỗ để buôn bán san sát nhau, phòng ở cũng cao chưa tới ba thước, hơn nữa trước mỗi nhà gỗ đều để lung tung bàn đá tủ gỗ, hiển nhiên đến buổi tối, những bàn đá tủ gỗ đó đều trống không, tuy vậy, chen chúc làm cho ngã tư đường thập phần chật hẹp, chỉ có thể chứa hai chiếc xe ngựa song song cùng đi. Hiện tại vừa mới về chiều, khắp nơi đều đốt lửa lên, một trận gió phương Nam thổi tới, khiến cho ánh lửa chớp động. Bên trong ánh lửa sáng tắt, sóng nhiệt hôi hổi kia cũng bức vào trong xe ngựa.

    Vừa tiến vào ngã tư đường này, Tôn Nhạc liền thầm nghĩ: nơi này, thực là chỗ mai phục tốt, đối phương nếu muốn đột kích phải là ở đây. Nàng thấp giọng quát: “Hữu xu, bảo hộ công tử”.

    “Dạ!”

    Hữu xu xoẹt một tiếng, trường kiếm liền cầm nơi tay.

    Khóe mắt Tôn Nhạc nhìn quét qua mọi nơ nghiêng mắt nhìn đến trên nóc nhà bên trái đằng trước có hàn quang chợt lóe!

    Trong nội tâm nàng căng thẳng, cao giọng quát: “Phía trước có mai phục!”.

    Tiếng quát vừa ra, nàng giơ bàn con trên xe ngựa lên che ở đỉnh đầu.

    Tiếng quát của Tôn Nhạc vừa ra, tất cả kiếm khách đồng thời ngẩng đầu nhìn lên! Mà A Phúc đứng ở bên người Tôn Nhạc, sau một hồi run run rốt cuộc cũng học nàng giơ bàn lên che trên đỉnh đầu. Bàn gỗ kia nặng hơn mười cân, A Phúc cao gầy giơ nó lên cũng không ngừng run rẩy, lung la lung lay căn bản là bưng không xong.

    Cũng vào lúc tiếng quát của Tôn Nhạc vừa thốt ra, từ trên phòng ốc hai bên truyền ra một tiếng rít! Trong tiếng kêu, một nam tử cao giọng quát: “Cơ Ngũ! Tiểu tử ngươi dám bẻ cong thiên mệnh, hủy vương uy ta! Nay ta thề lấy đầu của ngươi!”.

    Tiếng quát lanh lảnh truyền ra, trong tiếng quát, trên nóc nhà hai bên, trên trăm đạo hàn quang lần lượt giao thoa! Sát khí dày đặc!

    Người đi đường ở ngã tư vốn đã không nhiều lắm rồi, lúc này thấy tình hình này, không khỏi nhìn nhau lúng túng, một đám thét chói tai lủi hướng nhà gỗ hai bên.

    Người nọ vừa quát xong, ba đạo hàn quang từ trên trời giáng xuống, thẳng tắp đâm về phía đỉnh xe ngựa! Cùng lúc đó, người đánh xe trước xe ngựa phát ra một tiếng kêu thảm thiết cấp b

    Quả nhiên, những người này nếu muốn động thủ, sẽ đỉnh từ xe ngựa mà đâm xuống! Không biết tại sao, tại thời điểm khẩn cấp này, Tôn Nhạc chưa từng chân chính thấy máu tươi lại tâm như chỉ thủy. Nàng quát Hữu xu: “Che chở đỉnh đầu công tử!”.

    Không cần nàng mở miệng, Hữu xu từ lúc thấy nàng cùng A Phúc dùng bàn con che trên đỉnh đầu của mình thì đã cảnh giác rồi. Lập tức, mũi kiếm nàng hướng lên trên!

    “Rầm” một tiếng, một cỗ lực cực mạnh nặng nề mà từ đỉnh xe ngựa truyền đến, trong nháy mắt, ba đạo trường kiếm hàn quang lấp lánh như tia chớp, từ trên đâm vào trong xe ngựa!

    Trong đó một đạo hàn quang, xoẹt một tiếng đụng phải bàn con trên đỉnh đầu Tôn Nhạc vài lần, đâm sâu gần nửa tấc. Mà hai đạo hàn kiếm còn lại, cũng đồng thời đâm về phía Ngũ công tử, cùng trường kiếm sớm có chuẩn bị của Hữu xu tương giao trực diện!

    Ba người trên xe ngựa, hiển nhiên thật không ngờ người bên trong xe sớm có phòng bị. Trường kiếm đâm vào đỉnh đầu Tôn Nhạc kia, vì đâm vào bàn mà chị mắc kẹt rút hai lần cũng rút không ra. Mà hai đạo trường kiếm giao đấu cùng Hữu xu thì lực lượng ngang nhau!

    Biến hóa này, như là tia lửa xẹt qua!

    Ba kiếm cùng đánh ra thì sắc mặt Ngũ công tử trắng bệch, nhưng vẫn trấn định ngồi tại chỗ, về phần A Phúc là cực kỳ kinh của hắn giống như bị co rút, căn bản không ngừng run rẩy, mắt thấy ba đạo hàn quang chớp động, hắn hét lên một tiếng, cả người tê liệt ngã xuống co lại thành một đoàn, mà bàn con trong tay hắn thì bị ném tới một bên.

    Đây chỉ là chuyện phát sinh trong nháy mắt, ba người trên mui xe một kích không trúng, thân hình liền bị kiềm hãm, mà chỉ khoảng nửa khắc này, năm sáu cái kiếm khách canh giữ ở hai bên xe ngựa đồng thời hướng bọn họ phát ra công kích!

    “Leng keng bang bang” trong tiếng kim loại vang lên, ba kiếm khách bị bắt rút trường kiếm của mình về, cùng kiếm của bọn kiếm khách thủ vệ giao thủ. Mà đỉnh xe ngựa, trừ bỏ vài cái lỗ nhỏ chói lọi, không còn trường kiếm đâm xuống nữa.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 94.2: Tính toán không bỏ sót.

    Trong thời gian ngắn, Hữu xu thở ra một hơi thật dài, Tôn Nhạc cũng mềm nhũn ngồi xuống.

    Lúc này, chúng kiếm khách đã vây quanh hai vòng bên cạnh xe ngựa, cùng chừng trăm thích khách đánh nhau trực diện. Tôn Nhạc xuyên thấu qua màn xe có thể nhìn đến, những thích khách đó đều bịt kín miếng vải đen trên mặt, cách ăn mặc cũng có sự nhất trí, xem ra đã sớm có chuẩn bị nha.

    Đúng rồi, Ngũ công tử sau khi từ Hồ Minh Nguyệt trở về, vẫn đóng cửa không ra, những thích khách này sợ là khi đó đã động sát cơ, nhưng cho tới hôm nay mới tìm được cơ hội.

    Thủ lĩnh thích khách đứng trên phòng gỗ, lạnh lùng nhìn một màn này, sắc mặt hắn xanh mét, ủ dột quát khẽ: “Tại sao đột nhiên, bên người Cơ Ngũ lại có thêm rất nhiều kiếm khách như vậy?”

    Một cái hán tử nhỏ gầy cúi đầu đáp: “Cái này, trước khi tan yến còn chưa từng thấy những kiếm khách đó”. Hán tử nhỏ gầy kia cẩn thận nhìn thoáng qua thủ lĩnh, lúng ta lúng túng nói: “Ta, chúng ta cũng là thẳng đến vừa rồi mới biết được trong đội ngũ Tề quốc Cơ phủ có hơn hai trăm kiếm khách như vậy”.

    Thủ lĩnh kia âm trầm nhìn hai đám người chém giết hăng say ở ngã tư đường, mặt lạnh quát: “Xem ra hắn đã sớm có phòng bị, lần tấn công này xem như bỏ đi”.

    Hắn nói tới đây, ngón trỏ vừa để xuống trên môi, bỗng dưng một tiếng rít phá không mà đến, truyền ra rất xa!

    Theo tiếng tiếng huýt gió sắc lạnh, the thé này truyền ra, chúng thích khách che mặt đồng thời múa vài cái động tác đẹp mắt, nắm chặt cơ hội nhảy về phía sau, đảo mắt liền biến mất trong bóng đêm.

    Những kiếm khách áo vải này chỉ là hộ vệ, lúc này thấy bọn họ tự động tán đi, đó là cầu còn không được. Bởi vậy, cũng không có nửa người nghĩ tới chuyện đuổi theo, một đám cầm trường kiếm trong tay nhìn theo bọn họ biến mất.

    Sau khi chúng thích khách giải tán, một cái kiếm khách Cơ phủ đi đến bên ngoài xe ngựa nói: “Bẩm Ngũ công tử, thích khách đã lui, người đánh xe đã chết”.

    Người đánh xe đã chết.

    Tôn Nhạc nhìn thấy Ngũ công tử sắc mặt tái nhợt, nhất thời nói không ra hơi, liền thấp giọng nói: “Mang theo người đánh xe, làm phiền các hạ tạm thời đánh xe”.

    Kiếm khách kia kính trọng nói: “Dạ!”.

    Hắn tôn kính nhìn thoáng qua bên trong xe, âm thầm hạ quyết tâm: Ngũ công tử chẳng những tài học cao tuyệt, còn có tài Đại Tướng, người hiếm thấy như thế, đi theo hắn nhất định có thể thành công danh!

    Hắn nghĩ đến đây, liền thả người nhảy lên xe ngựa, đem thi thể người đánh xe đã bị trường kiếm đâm thủng đặt tới một bên, hú lên một tiếng xe ngựa nhanh chóng hướng phủ chạy tới.

    Xe ngựa vừa di chuyển, A Phúc liền úp sấp vào cửa sổ xe không ngừng nôn mửa, Ngũ công tử cũng là cả người mềm nhũn, ngồi trên mặt đất.

    Tôn Nhạc cũng hai chân như nhũn ra, đầu váng mắt hoa, nàng ngồi dưới đất, lại phát hiện đầu óc của mình vẫn thanh tỉnh vô cùng, chẳng những ý nghĩ thực thanh tỉnh, vừa rồi kia tình cảnh nháy mắt ba kiếm đâm vào, còn một lần lại một lần hiện lên trong đầu nàng, có một ý niệm như một bức tranh từ trong đầu đồng thời hiện lên: nếu thân mình của ta linh hoạt một chút, trong tay có đồ vật để đỡ, kỳ thật có thể chắn quay về toàn bộ ba kiếm này!

    Ý nghĩ này thập phần đột nhiên, giống như là bị người ta rót vào trong đầu của nàng. Tôn Nhạc nhìn A Phúc nôn mửa không thôi thầm nghĩ: ta cũng vậy quá lạnh lùng tỉnh táo rồi. Thật là kỳ quái, vì sao ta càng ngày càng thanh tỉnh? Chẳng lẽ, ta còn có thiên phú luyện võ hay sao?

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi thầm buồn cười.

    Xe ngựa vội vã chạy băng băng, dọc theo con đường này đều thực im lặng. Dần dần cửa lớn Cơ phủ xuất hiện trong tầm nhìn.

    Nhìn đến cửa lớn quen thuộc kia, bốn người trong xe ngựa đồng thời thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua cửa lớn, quay đầu hướng đám người Ngũ công tử nói: “Công tử, vừa rồi Tôn Nhạc đã nói rõ, những kiếm khách đó là tới vì công tử trợ uy. Lát nữa đám người thành chủ có hỏi, kính xin công tử che dấu giúp ta một chút”.

    Ngũ công tử lúc này đã buông lỏng không ít, hắn vừa buông lỏng, cả người liền có điểm buồn ngủ vô lực. Thân thể hắn ngữa về phía sau, hai mắt cũng gần như nhắm lại. Nghe Tôn Nhạc nói như thế, hắn mở mắt ra: “Vì sao?”.

    Câu hỏi này vừa ra, hắn lập tức rõ ràng rồi: Tôn Nhạc đây là không muốn khiến người ta chú ý, nếu bị thế nhân biết nàng là một nữ tử yếu nhược lại có tài năng như thế này, chỉ sợ từ nay về sau không có ngày an ổn, có người muốn thu mua, người ám sát sợ là cũng có. Hơn nữa, hơn nữa, chỉ sợ đến lúc đó nàng sẽ bị bức ép rời đi mình.

    Bởi vậy, hai chữ ‘vì sao’ kia mới phun ra miệng, hắn liền thấp giọng ra lệnh với A Phúc cùng Hữu xu: “Lời Tôn Nhạc nói đã nghe rõ?”.

    Hai người đồng thời đáp: “Dạ!”

    Được hai người đồng ý, Ngũ công tử còn có chút lo lắng, hắn nhìn chằm chằm Hữu xu phân phó: “Đem lời này truyền cho muội tử ngươi”.

    Hữu xu nghiêm nghị đáp: “Dạ!”

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn Ngũ công tử, trong bóng đêm, hai mắt nàng sáng ngời lại trong suốt, Ngũ công tử đối diện cùng ánh mắt của nàng, không biết tại sao, cư nhiên cúi đầu, tránh ánh nhìn chăm chú của nàng.

    Tôn Nhạc lúc này tâm tư như điện chuyển, còn đang bối rối lo lắng không biết có sơ hở nào không. Liền không có chú ý tới điểm khác thường này của Ngũ công tử.

    Dần dần, xe ngựa chạy nhanh đến trước cửa phủ, theo xe ngựa dừng lại, kiếm khách đánh xe kia cung kính kêu lên: “Ngũ công tử, đã đến”.

    Ngũ công tử ừ một tiếng, Tôn Nhạc nhìn đến hắn hạ thấp người chuẩn bị xuống xe, liền đi theo phía sau hắn thấp giọng nói: “Công tử, những kiếm khách đó hoặc có thương tích hoặc suýt chết, còn có, người đánh xe đã chết kia cũng phải có chút gì tỏ lòng thành”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, hắn dẫn đầu nhảy xuống xe, lững thững đi đến trước chúng kiếm khách, hướng về phía kiếm khách lái xe kia nhẹ giọng nói: “Ngươi làm rất tốt”.

    Kiếm khách kia lập tức nét mặt toả sáng.

    Ngũ công tử quay đầu hướng về phía những kiếm khách còn lại chắp tay trước ngực nói: “Chuyện tối nay, Cơ ngũ tạ chư vị giúp đỡ. A Phúc!”.

    “A? Dạ, dạ”. A Phúc sắc mặt tái nhợt, tay chân như nhũn ra đang luống cuống từ trên xe ngựa trèo xuống, nhìn thấy Ngũ công tử gọi mình, vội vàng ngốc vù vù đáp lời.

    Ngũ công tử trừng mắt nhìn A Phúc một cái, quay đầu đối với chúng kiếm khách cao giọng nói: “Ơn cứu giúp, Cơ Ngũ không dám quên, A Phúc, đi tìm cha ta lấy ba mươi lượng vàng ra! Ta muốn đáp tạ chư vị! Nhớ kỹ, người bị thương được gấp đôi!”.

    Nói chung, những kiếm khách đó đầu nhập vào các gia môn, đó là bảo tiêu các nhà nuôi, lúc nguy nan ra tay, là chức trách của bọn hắn. Cho dù vì vậy mà chết, cũng không có nửa người dám từ chối, trong lòng bọn hắn, cũng không nghĩ nhờ vậy đạt được ban thưởng cái gì.

    Bởi vậy, những lời này của Ngũ công tử vừa nói ra, chúng kiếm khách đều là vui mừng hớn hở ra mặt. Ba mươi lượng vàng quả thật không ít, phân đến mỗi người số lượng cũng rất khả quan, trong thời gian ngắn, mọi người cảm động đến rơiước mắt nhìn Ngũ công tử, có mấy kẻ hận không thể tiến lên nạp bái, từ nay về sau thề sống chết luôn đi theo!

    Bên trong một đám vui vẻ ra mặt, A Phúc đã liêu xiêu chạy tới trong sân.

    Ngũ công tử nhìn thấy mười mấy cái kiếm khách máu chảy đầm đìa, cảm thấy không đành lòng, đi lên thăm hỏi từng người. Chúng kiếm khách lúc trước cũng chỉ biết hắn tài học siêu quần, giờ phút này nhìn thấy hắn bình dị gần gũi như thế, lại cảm động không thôi.

    Trong bầu không khí cảm động, một cái kiếm khách áo vải cao gầy sau một lúc lâu do dự, vẫn đi tới trước mặt Ngũ công tử.

    Ngũ công tử thấy hán tử cao lớn khỏe mạnh này vẻ mặt phun ra nuốt vào, không khỏi ôn hòa nói: “Có việc sao? Có gì cứ nói”.

    Hán tử cao lớn môi giật giật, cúi đầu chắp tay trước ngực, lúng ta lúng túng nói: “Cơ Ngũ công tử, Vương hậu có chuyện bảo ta chuyển cáo công tử”.

    Triệu vương hậu dặn dò?

    Ngũ công tử ngẩn ra, hỏi: “Mời nói”.

    Hán tử cao lớn vẻ mặt xấu hổ, rất là do dự một hồi, mới ấp a ấp úng nói: “Vương Hậu nói: Cơ Ngũ, vốn không có sự tương trợ của ngươi, vị trí Vương Hậu này sớm muộn cũng là của ta! Việc này coi như ta đã trả lại nhân tình cho ngươi, về sau nếu ngươi lấy chuyện xưa ra nói, đừng trách ta trở mặt vô tình!”.

    Sắc mặt Ngũ công tử trầm xuống!

    Tôn Nhạc đứng ở phía sau Ngũ công tử, nghe vậy cười nhẹ.

    Sau một lúc lâu, Ngũ công tử mới phất phất tay, thấp giọng nói: “Xin chuyển lại Triệu vương hậu, Cơ Ngũ rõ rồi”.

    “Dạ”.

    Đúng lúc này, đám người A Phúc cùng Cơ thành chủ vội vội vàng vàng chạy tới. Cơ thành chủ vừa chạy ra, liền vọt tới trước mặt Ngũ công tử hỏi han, sau khi biết được hắn không có bị thương, liền vội vàng dắt hắn đi vào trong phủ.

    Mà phía sau bọn họ, A Phúc cùng vài cái người hầu vội vàng phân phát tiền thưởng cho các vị kiếm khách.

    Ngũ công tử bị Cơ thành chủ cùng với người bên cạnh lôi kéo rời đi. Mà Tôn Nhạc thì bị vắng vẻ một bên.

    Tôn Nhạc vừa đi vào cửa lớn, liền lẳng lặng đi về gian phòng của mình. Lúc này mọi chuyện đã qua, Tôn Nhạc mới phát hiện theo gió phương Nam thổi tới, cả người mnh lạnh lẽo, đúng là bất tri bất giác là đã đổ một thân mồ hôi.

    Tôn Nhạc sau khi trở lại phòng của mình, cảm giác tay chân có điểm như nhũn ra, cả người không có một chút khí lực. Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: xem ra chính mình cũng không có dũng mãnh phi thường như vậy a. Trong bóng đêm, Tôn Nhạc nghĩ về một ngày vừa qua này, nghĩ đi nghĩ lại, không khỏi có điểm vui sướng, trong vui sướng lại có điểm nghĩ mà sợ, nàng thầm nghĩ: nếu chính mình không đem cái bàn đặt trên đỉnh đầu chống đỡ, lúc này mình đã thành một khối tử thi rồi!

    Đảo mắt nàng lại đắc ý thầm nghĩ: hắc hắc hắc, ở hiện đại thì ta làm sao cũng không ngờ chính mình còn là một người rất giỏi cơ đấy? Đúng rồi, cái gọi là loạn thế tạo anh hùng, có khi thiên phú của một người không có trải qua nguy cơ bức bách, sẽ không chịu hiển lộ. Mình ở xã hội hiện đại cái loại thời đại thái bình này, sẽ không đói bụng, càng không có ăn bữa hôm nay lo bữa mai hay nguy hiểm tánh mạng, hơn nữa chính mình cũng có tính trơ lỳ nước chảy bèo trôi, cho dù có tài cũng không có cơ hội triển lãm a.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 95: Tôn Nhạc và Cơ Ngũ
    Hai chân Tôn Nhạc như nhũn ra, toàn thân vô lực, tâm tư phập phồng, cũng không có khí lực luyện Thái Cực quyền nữa, liền múc một chút nước giếng tắm giặt sạch sẽ.

    Sau khi tắm xong, nàng cũng không vội vã đi vào giấc ngủ, mà là im lặng ngồi trong phòng, chờ Ngũ công tử phân phó. Theo phán đoán của nàng, hôm nay xảy ra đại sự như vậy, trong lòng Ngũ công tử chắc chắn thập phần lo sợ không yên, nhất định sẽ tìm đến nàng thương lượng hành động mai

    Quả nhiên, nàng ngồi không đến một khắc đồng hồ, ngoài cửa sổ truyền đến tiếng kêu của Thổ muội: “Tôn Nhạc có ở đây không? Ngũ công tử gọi ngươi đến kìa”.

    Tôn Nhạc đứng dậy, im lặng đẩy cửa phòng ra.

    Trong bãi đất ánh trăng như rửa, chiếu lên mặt đất một mảnh bạc trắng, bóng dáng Thổ muội yêu kiều nhỏ nhắn, hai mắt rạng rỡ nhìn nàng.

    Tôn Nhạc chậm rãi đi ra, bình tĩnh nói: “Đi thôi”.

    “Dạ” Thổ muội vội vàng chạy theo.

    Thổ muội đi phía sau Tôn Nhạc, hai mắt tò mò lại tôn kính nhìn bóng lưng nho nhỏ của Tôn Nhạc. Nhìn nhìn, nàng bỗng nhiên thầm nghĩ: Tôn Nhạc hình như cao lớn một ít rồi, không nhỏ gầy như trước nữa.

    Đi dưới ánh trăng sáng, nhìn bóng dáng của mình trên mặt đất kéo thật dài, bóng cây lắc lư nhảy múa, Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà thở dài một tiếng.

    Khi nàng đi đến sân Ngũ công tử thì hai cái bóng dáng giống nhau như đúc đang đứng ở trong sân thầm thì nói nhỏ, Tôn Nhạc vừa nhìn, đúng là song xu.

    Song xu nghe được tiếng bước chân. Đồng thời quay đầu về hướng nàng. Thấy là Tôn Nhạc. Tả xu vội vàng tiến lên hai bước. Vọt tới trước mặt nàng tràn đầy hổ thẹn nói: “Tôn Nhạc. Ta, ta không có tìm được Nghĩa Giải”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Không sao. Đã bình an rồi”.

    Tả xu cắn chặt môi dưới. Lắc lắc đầu: “Ta thật khờ. Nếu tìm không thấy nên lập tức quay lại bảo hộ công tử. Nếu không nhờ Tôn Nhạc ngươi thông minh. Lúc này đây ta thật sự là không thể tha thứ cho mình”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Làm gì phải thế? Công tử không bị tổn thương một cọng lông tóc. Ngươi không cần tự trách”.

    Trong thư phòng Ngũ công tử, đèn đuốc vẫn sáng trưng. Có thể là nghe được tiếng Tôn Nhạc, Ngũ công tử ở bên trong quát khẽ: “Tôn Nhạc, tiến vào đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc sau khi lên tiếng, lại hướng về phía Tả xu ôn hòa cười cười, cất bước vào trong thư phòng.

    Ngũ công tử chỉ vận một thân áo trong màu xanh nhạt, có lẽ vừa mới gội đầu, tóc dài đen nhánh rối tung trên bờ vai, thường thường còn có giọt nước t của hắn, mép tóc, chảy về phía gò má, cần cổ như ngọc của hắn.

    Tình cảnh này, thực là mê người.

    Tôn Nhạc vội vàng cúi đầu xuống, âm thầm quở trách chính mình: Tôn Nhạc, ngươi thật sự là một cái sắc nữ!

    Ngũ công tử giương mắt lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng cúi đầu không nói, không khỏi thở dài: “Tôn Nhạc, ở trước mặt của ta, ngươi không cần lúc nào cũng cúi đầu như vậy”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc đáp lời, ngẩng đầu lẳng lặng nhìn về phía Ngũ công tử. Bước đến sập đối diện hắn ngồi xuống.

    Ngũ công tử cầm lấy bầu rượu, rót một ly rượu cho mình cùng Tôn Nhạc. Hắn nâng cốc, ngón trỏ thon dài vỗ về ven chén ngọc, ánh mắt nhìn rượu nhộn nhạo trong chén ngọc, nhẹ nhàng mà nói: “Tôn Nhạc, hôm nay nếu không có ngươi ở đây, Cơ Ngũ đã chết không toàn thây rồi! Một chén này, Cơ Ngũ mời ngươi!”.

    Dứt lời, hắn bưng chén ngọc lên uống một hơi cạn sạch!

    Tôn Nhạc lấy ống tay áo che miệng, cái miệng nhỏ uống xong rượu

    Chén rượu của nàng vừa đặt xuống, Ngũ công tử lại rót cho nàng cùng mình một ly rượu.

    Hắn nâng bình để xuống thật mạnh, thở dài một tiếng, bỗng nhiên thấp giọng hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi lúc ấy có sợ hãi không?”.

    Tôn Nhạc đáp nhẹ nói: “Sợ, khi trở về mồ hôi đã ra ẩm ướt cả y phục”.

    Ngũ công tử nghe vậy nhếch miệng cười, lộ ra hàm răng tuyết trắng của hắn. Biểu tình hắn vốn buồn bực, nụ cười này như mặt trăng ra khỏi mây mù, cực kỳ động lòng người, chẳng những động lòng người, trong vẻ mặt của hắn còn mang theo vài phần vui vẻ trẻ con.

    Trong lúc cười khẽ, ánh mắt Ngũ công tử nhìn về phía Tôn Nhạc, ha ha nói: “Ngươi cũng sợ hãi sao? Rất tốt!”.

    Vì sao ta sợ hãi lại rất tốt? Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Ngũ công tử, nàng lập tức thầm nghĩ, lần đó ở hồ Lạc Nhạn du ngoạn thì hắn tựa hồ cũng đã nói lời giống như vậy.

    Ngũ công tử hiển nhiên không nghĩ giải thích duyên cớ trong chuyện này với nàng, tay hắn men theo hoa văn trên chén ngọc, xoa xoa bên mép chơi đùa, sau một lúc lâu trầm mặc, Ngũ công tử thở dài: “Tôn Nhạc, làm thế nào cho phải?”.

    Tôn Nhạc hiểu được Ngũ công tử đang sợ cái gì, hắn là suy nghĩ, chính mình tối hôm nay tránh được ám sát, vậy sau này thì sao? Về sau làm sao bây giờ?

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ nhếch, bộ dạng phục tùng liễm mục nói: “Công tử không cần quá lo!”.

    Ngũ công tử nhanh chóng ngẩng đầu nhìn về phía nàng.

    Tôn Nhạc không nhìn hắn, nàng vẫn nhìn cái bàn như cũ, lẳng lặng nói: “Công tử ‘Ngũ đức chung thủy luận’ vừa ra, trong thiên hạ người muốn công tử chết mặc dù có, nhưng vương hầu hiểu được tầm quan trọng của lý luận này mà muốn bảo hộ càng nhiều hơn! Về sau, vương hầu các quốc gia sẽ tranh nhau lấy lòng công tử, đến lúc đó kiếm khách bên người công tử tiền hô hậu ủng, thích khách nhiều hơn nữa cũng không đến gần công tử được!”.

    Nàng rủ rỉ nói đến đây, khóe miệng lại giương lên, khẽ cười: “Theo thời gian qua đi, danh tiếng công tử xâm nhập vào lòng người, bọn thích khách này sẽ cảm thấy cho dù giết chết công tử cũng là việc vô bổ, đến lúc đó công tử sẽ hoàn toàn bình an”.

    “Thật sao?”.

    “Vâng ạ!”.

    Ngũ công tử thở ra một hơi thật dài.

    Tâm tư hắn hiển nhiên rất căng thẳng, theo hơi thở dài này, tối tăm trên mặt Ngũ công tử được quét sạch, khuôn mặt tuấn tú toả sáng, thần thái phấn chấn. Hắn bưng chén ngọc lên ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, uống xong, hắn vươn tay áo lau đi rượu trên khóe miệng, đem chén ngọc để xuống bàn con thật mạnh, vui vẻ nói: “Cùng Tôn Nhạc nói chuyện, luôn làm cho lòng người vui sướng”.

    Câu nịnh hót này nói vừa ra, hắn cũng không biết là nghĩ tới điều gì, khuôn mặt tuấn tú hơi hơi ửng đỏ.

    Hắn cẩn thận liếc nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng không có chú ý, liền lại hỏi: “Vậy ngày mai thì sao?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn Ngũ công tử, thản nhiên nói: “Vị trí người thừa kế bổn gia đối với công tử mà nói, đã có cũng được mà không có cũng chẳng sao, ngày mai công tử không đi cũng được”.

    Ngũ công tử gật mạnh đầu, nói: “Rất tốt, ta cũng nghĩ như thế”.

    Với Ngũ công tử mà nói, hắn vừa nghĩ tới ngày mai ra ngoài lại sẽ gặp thích khách như vậy, lòng liền sinh ý sợ hãi, hiện tại được Tôn Nhạc khẳng định, thì trong lòng buông lỏng

    Không chỉ là Ngũ công tử, như bọn người Cơ thành chủ sau khi biết chuyện hắn bị hơn trăm kẻ ám sát vây giết, cũng rất là khẩn trương, thương lượng hơn nửa ngày, cuối cùng mới quyết định Tam công tử cùng Thập Cửu công tử hai người mang theo Mộc Công, dưới sự bảo hộ của mười người kiếm khách trong gia đình đi tới đài Chư Tử.

    Trong thư phòng đèn lồng bị gió phương Nam thổi qua nhẹ nhàng lắc lư, Ngũ công tử sau khi buông một cái túi lớn trong lòng xuống, người cũng thư thái rất nhiều. Hắn ngửa ra phía sau, làm cho mình tựa trên sập, dưới ánh đèn lồng mờ ảo, đánh giá Tôn Nhạc đối diện.

    Cô bé trước mặt này, tuy rằng so với trước kia thuận mắt một chút, nhưng vẫn xấu xí. Cũng không biết vì sao, gương mặt xấu kia, hiện tại hắn mỗi khi nhìn thì trong lòng ấm áp.

    Ngũ công tử thuở nhỏ giống như phấn điêu ngọc mài, thập phần xinh đẹp, bởi vậy từ nhỏ rất có duyên với người khác phái. Có lẽ là do tính cách hắn, cho tới nay, những nữ nhân có hảo cảm với hắn phần lớn là một ít mỹ nhân chủ động, cá tính rất mạnh. Ngẫu nhiên gặp được cái loại cô gái đẹp cá tính không mạnh, như Tuyết Xu biểu muội vậy, cũng là đối với hắn quá mức ỷ lại, thường xuyên làm nũng.

    Không biết tại sao, đối với những nữ tử như vậy, Ngũ công tử từ trước đến nay là tránh không kịp, cho dù miễn cưỡng ở chung, cũng là cảm giác thấy tinh bì lực tẫn (cạn kiệt sức lực), thập phần mệt nhọc. Chỉ có khi đối mặt Tôn Nhạc diện mạo xấu xí, tuổi còn nhỏ trước mắt này thì hắn mới cảm thấy bình thản, cảm thấy thoải mái. Như khi hắn ở một mình đối diện với non sông tươi đẹp mà đánh đàn, có một loại cảm giác yên tĩnh, hoàn toàn thả lỏng lưu chuyển toàn thân, thực là như tắm gió xuân.

    Lúc này cũng như vậy, Tôn Nhạc vẫn mang bộ dạng phục tùng liễm mục ngồi ở đối diện với hắn, làn da gồ ghề, xanh đen không đều đặn, tóc hoe vàng rất thưa thớt, thân hình nhỏ gầy khô héo, nhưng hắn chính là cảm giác được bình thản cùng thoải mái, giống như có thể ngồi như vậy vĩnh viễn.

    Ngũ công tử vừa chậm rãi thưởng thức rượu trong chén ngọc, vừa nhìn Tôn Nhạc như có gì suy nghĩ.

    Ánh mắt Ngũ công tử, không có tính xâm lược, Tôn Nhạc cảm giác được tầm mắt của hắn vẫn dừng trên người mình, nhưng cũng không khó chịu. Nàng cúi đầu, lẳng lặng nhìn từ rượu trong chén. Trong thư phòng, chảy xuôi theo một loại hơi thở im lặng mà tự tại.

    Ngũ công tử uống từng ngụm từng ngụm rượu, chợt nhớ tới lời Triệu vương tử nói ở đài Chư Tử hôm nay, liền buông chén ngọc, nói với Tôn Nhạc: “Hôm nay Đại vương tử nói với ta, có ý đem Thập Bát công chúa gả cho ta”.

    Hắn nói tới đây, không biết tại sao cố ý dừng lại một chút.

    Tôn Nhạc cúi đầu như trước, mặt xấu vẫn bình tĩnh vô ba.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm nàng, hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi không hiếu kỳ câu trả lời của ta sao?”.

    Tôn Nhạc chậm rãi ngẩng đầu chống lại hai mắt của hắn, khóe miệng giương nhẹ, cười yếu ớt nói: “Công tử tất muốn cự tuyệt”.

    “Vì sao lại nói như thế?” Ngũ công tử khẽ nhíu mày, nói: “Ngươi không biết là có Triệu vương thất giúp đỡ, ta có thể trải qua cuộc sống an nhàn mình muốn sao?”.

    Tôn Nhạc cười cười, hai mắt sáng lấp lánh nhìn Ngũ công tử: “Ngũ công tử đã dương danh thiên hạ, sao lại nguyện ý nhờ phụ nhân che chở?”. Ngũ công tử ha ha ha cười, hắn vừa cười vừa vỗ bàn bang bang rung động: “Hay, hay, người hiểu ta cũng chỉ có Tôn Nhạc!”.

    Ngũ công tử hiển nhiên thập phần vui vẻ, hắn vọt từ trên sập đứng lên, đi lại trong phòng. Vừa đi, hắn vừa cười ha ha. Cười cười, Ngũ công tử nói: “Tôn Nhạc, ta hiện tại rất hưng phấn! Hưng phấn vô cùng nha! Ta Cơ Ngũ không thích tụ tập cùng mọi người, cũng không giỏi xu nịnh lấy lòng! Sở trường duy nhất, chính là đọc sách. Từ khi ta trưởng thành cho tới nay, thường xuyên vì diện mạo khổ sở, vì thân phận khổ sở, cho đến hôm nay, ta mới cảm nhận được vui vẻ tự do theo ý mình! Ha ha ha ha”.

    Sau một lúc cười to, tiếng cười Ngũ công tử ngừng lại, hắn chợt nhớ tới lời mình muốn hỏi Tôn Nhạc còn chưa có nói.

    Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, trên khuôn mặt tuấn tú hơi hơi ửng hồng, ý cười vẫn lưu chuyển trong đôi mắt lấp lánh như cũ: “Tôn Nhạc, về chuyện Thập Bát công chúa, ta nên trả lời đại vương tử như thế nào cho tốt?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười nói: “Việc này là do Triệu hầu bảo Đại vương tử lấy lòng công tử. Bọn họ nhất định cũng là muốn mưu đồ thiên hạ, định lệnh công tử tạo thế cho họ thống nhất thiên hạ. Nếu như thế, công tử có thể trực tiếp trả lời: công tử nói, chỉ có vương hầu có lòng dạ bao dung mới có thể làm cho thế nhân kính phục”.

    Tôn Nhạc mím môi nói: “Chỉ một câu này thôi, bọn họ sẽ hiểu rõ rồi”.

    Ngũ công tử trầm tư một lát, đáp: “Đúng là như thế! Như Cơ Ngũ ta thành thực khách của hạng vương hầu nào, ‘ngũ đức chung thủy thuyết’ của ta sẽ vì vị tân thiên hạ cộng chủ đó tạo thế?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 96: Vương hầu lấy lòng

    Phiền não trong lòng công tử vơi đi hơn nửa, liền đi lại trong phòng. Hắn vừa lắc lắc cùi chỏ, đá đá chân, cảm giác như mình nhẹ nhàng đến có thể tung bay.

    Tôn Nhạc mỉm cười nhìn Ngũ công tử ở đó đi tới đi lui, trong lòng lại nghĩ: đến lúc này, chuyện Ngũ công tử gặp nạn đã truyền đến trong tai sứ giả các quốc gia và Triệu hầu, tại sao tới bây giờ bọn họ còn chưa có động tĩnh gì?

    Theo Tôn Nhạc suyương hầu các quốc gia nếu muốn lấy lòng phải hành động trong hai ngày này.

    Dưới ánh sáng đèn lồng đỏ sậm, khuôn mặt tuấn tú toả sáng của Ngũ công tử là động lòng người như vậy, bóng dáng cao to kia là tuyệt đẹp như vậy. Tôn Nhạc nhìn nhìn, phát hiện tim mình lại bắt đầu đập nhanh lên, nàng vội vàng cúi đầu, nín thở ngưng thần, làm cho tim mình bình tĩnh lại.

    Hai người trong thư phòng, một người ngồi yên, một người đi lòng vòng, một người tâm như chỉ thủy, một người thường thường ngây ngô cười hai tiếng, nhưng thật ra cực kỳ hòa thuận.

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân từ ngoài sân truyền tới, tiếng bước chân kia hỗn độn khác nhau, hiển nhiên người tới không chỉ có một. Ngũ công tử ngẩn ra, dừng bước nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Tôn Nhạc chậm rãi đứng dậy, lui về phía sau, đi thẳng tới góc phía sau Ngũ công tử mới đứng lại. Nàng cúi đầu nhìn dưới đất, thầm nghĩ: rốt cuộc đã tới!

    Trong tiếng ồn ào náo động, tiếng bước chân ở trong sân đột nhiên ngừng lại, sau đó, tiếng một nam tử kêu lên: “Cơ Ngũ công tử, Triệu hầu biết công tử hôm nay suýt nữa bị tiểu nhân ám sát, đặc biệt bảo chúng tôi tiến đến tương trợ!”.

    Người tới thanh âm lanh lảnh, mười phần trung khí. Bởi vì đây là phủ đệ Triệu vương hậu ban tặng, người hầu trong phủ đều là người của vương thất, những người này ra vào cực kỳ tự do, thế nên không cần người Cơ phủ thông báo một tiếng liền trực tiếp đi tới trong sân Ngũ công tử.

    Ngũ công tử liếc mắt nhìn Tôn Nhạc một cái, trong ánh mắt không phải không có kinh ngạc: Tôn Nhạc vừa rồi mới nói, vương hầu các quốc gia sẽ đến lấy lòng ta, thật không ngờ đêm nay Triệu hầu đã phái người đến đây.

    Hắn vừa cất bước đi ra phía cửa. Một nam tử khác lanh lảnh kêu lên: “Cơ Ngũ công tử. Triệu hầu biết công tử tình cảnh gian nan. Đặc biệt ban thưởng trăm lượng vàng ròng”.

    Thanh âm người này càng vang dội hơn người trước. Nhưng ba chữ ‘trăm lượng vàng’ kia mới vừa ra khỏi miệng. Tôn Nhạc liền nghe được bốn phía truyền đến ẩn ẩn tiếng hô nhỏ. Xem ra, có không ít người đến giúp vui.

    ‘Chi nha’ một tiếng. Ngũ công tử mở cửa phòng, đi ra.

    Bóng dáng tuấn mỹ cao to của hắn vừa xuất hiện. Hai mươi người Triệu vương thất phái tới liền nhất tề nhất chắp tay trước ngực. Cao giọng kêu lên: “Bái kiến Cơ Ngũ công tử!”.

    Loại chào này, cũng là một loại lễ ngộ đặc thù.

    Ngũ công đứng dưới đèn lồng trên mái hiên nhìn về phía trong viện. Trong sân, chỉnh tề bày biện năm sáu cái rương, toàn bộ mấy cái rương đều mở rộng. Trong đó một cái đầy hoàng kim ánh vàng rực rỡ, hào quang kia làm cho người ta hoa mắt.

    Mà bên trong mấy cái hòm gỗ lớn khác, lại là một ít gấm vải tơ lụa, xanh tím lam đỏ các màu. Vải tơ dưới ánh sáng của cây đuốc, phát ra màu sắc rực rỡ, lấp lánh như ngọc lưu ly.

    Mà ở phía sau mấy cái hòm gỗ lớn, đứng mười người kiếm khách. Những kiếm khách đó mang một màuáo, người người cao lớn uy vũ, lưng đeo trường kiếm, trên người tản ra một cỗ sát khí nghiêm nghị.

    Bên cạnh đám kiếm khách, mười mấy hán tử đứng hỗn độn, những hán tử đó mặc gấm đẹp, quần áo trang sức khác nhau, xem ra thân phận cũng khác nhau.

    Mấy hán tử này, người đứng bên cạnh đám kiếm khách, kẻ đứng bên cạnh mấy cái thùng.

    Hán tử đứng bên cạnh chúng kiếm khách thấy Ngũ công tử nhìn về phía mình, liền chắp tay trước ngực, chỉ vào mười người kiếm khách kia nói với Ngũ công tử: “Ngũ công tử, mười người này đều là kiếm khách hạng nhất của Đại Triệu ta, trong đó có ba người đã đến tiêu chuẩn Kiếm sư”. Hắn chỉ vào ba cái kiếm khách đứng ở giữa, tiếp tục nói: “Triệu hầu sau khi biết công tử gặp chuyện, lòng như lửa đốt, cố ý đem những kiếm khách này ban cho công tử”.

    Là ban thưởng mà không phải cho mượn, nguyên lai mười người đều là Triệu hầu tặng cho Ngũ công tử. Tôn Nhạc đã sớm đi ra, tránh phía sau Ngũ công tử tinh tế đánh giá mười người kia, thầm suy nghĩ: lại còn có ba người là Kiếm sư! Xem ra Triệu hầu hẳn là phải bỏ cả tiền vốn ra a.

    Ngũ công tử đột nhiên được cái lễ vật lớn thế này, không khỏi ngây ngẩn cả người, hắn từ trước đến nay không giỏi ứng đối trường hợp như vậy, đứng đấy nửa ngày, mới chắp tay trước ngực đáp: “Đa tạ ý tốt của Triệu hầu”. Hắn lại nhìn về phía mười vị kiếm khách, chắp tay trước ngực, cao giọng nói: “Đa tạ chư vị đến tương trợ Cơ Ngũ! Cơ ngũ tất không dám bạc đãi!”.

    Thái độ này của hắn, khiến cho chúng kiếm khách thực vừa lòng. Mười người cười cười, đồng thời hướng hắn chắp tay trước ngực hoàn lễ.

    Lúc này, hán tử đứng trước rương gỗ chắp tay trước ngực nói: “Cơ Ngũ công tử, nơi này có trăm lượng vàng, hai mươi trượng gấm, hai mươi trượng tơ, mười trượng lụa, thỉnh công tử tiếp nhận”.

    Ngũ công tử lúng ta lúng túng nói lời cảm tạ, cũng lấy ra mười lượng vàng tạ ơn mười người kia thì bên ngoài lại là một trận ồn ào náo động truyền đến. Trong tiếng ồn ào náo động, một thanh âm lanh lảnh xướng lên: “Cơ Ngũ công tử, Tề Thất vương tử biết được Ngũ công tử hôm nay gặp nạn, đặc biệt đến tương trợ!”.

    Trong tiếng xướng, một trận tiếng bước chân chỉnh tề truyền đến.

    Tiếng bước chân kia mới đi đến cửa sân, bên ngoài lại truyền tới một tiếng xướng: “Cơ Ngũ công tử, Yến hầu gặp nạn, đặc biệt đến tương trợ!”.

    Trong nháy mắt, tiếng xướng đã càng ngày càng nhiều. Trong tiếng xướng, Cơ thành chủ cùng đám người Mộc công đã nghe tiếng mà đuổi tới. Ngũ công tử nhìn thấy bọn họ đến, không khỏi thở ra một hơi, lén lút lau đi mồ hôi trên trán.

    Trong lúc mọi người ồn ào, Tôn Nhạc lặng yên không một tiếng động đi ra sân của Ngũ công tử, nàng vừa rồi chỉ đưa mắt nhìn, liền phát hiện lễ vật vương hầu các quốc gia đưa tới cơ bản là giống nhau, cơ hồ đều là đưa tới kiếm khách cùng hoàng kim.

    Vương hầu các quốc gia đồng thời phái người đến, làm cho sân Ngũ công tử phi thường náo nhiệt.

    Cơ thành chủ vừa tới, liền tiếp nhận công tác tiếp đãi giúp Ngũ công tử, trong toàn bộ sân có thể nghe được tiếng cười to hào sảng mang theo đắc ý của hắn.

    Ánh trăng trải dài ngàn dặm, Tôn Nhạc lẳng lặng đi trở về phòng gỗ của mình

    Dần dần, tiếng cười vui cùng ồn ào náo động đều đã ném ra phía sau, trước mắt Tôn Nhạc, chỉ có chỗ nàng ở cái gian phòng nhỏ cô tịch kia.

    Trải qua một hồi náo loạn như vậy, Tôn Nhạc có điểm buồn ngủ, mỏi mệt tới cực điểm rồi, thân thể cũng có điểm cạn kiệt tinh lực. Nàng đơn giản đứng ở bãi đất đánh Thái Cực quyền

    Trăng sáng cao cao trên bầu trời, bóng người nhẹ múa. Luyện tập một lúc lâu sau, Tôn Nhạc liền về tới trong phòng.

    Ngày hôm sau, trời còn mờ tối Tôn Nhạc đã tỉnh. Nàng xoay người nhảy xuống giường, vừa mặc quần áo vừa nghĩ: không biết hôm nay hội nghị năm nước ra đề gì?

    Vừa nghĩ như vậy, nàng liền nhớ lại tối hôm qua chính mình mới cùng Ngũ công tử nói qua, hội nghị năm nước hôm nay có thể không tham gia.

    Tôn Nhạc lắc đầu bật cười, ở trong giếng nước rửa mặt xong, đi vào bãi đất hoang, liền thản nhiên đối diện với ánh sáng rạng đông, với gió phương nam nhẹ thổi cuốn tro bụi lên, lại luyện tập Thái Cực quyền.

    Lúc này, nàng luyện đã có điểm thất thần, Tôn Nhạc dừng động tác lại, kinh ngạc mà nghĩ. Một màn trên xe ngựa ngày hôm qua, lúc ba kiếm kia đâm đến, chính mình thật sự có cảm giác có thể ứng phó được.

    Nghĩ một lát, nàng lắc đầu, tiếp tục luyện tập.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 97: Thành vì Tôn Nhạc, bại cũng Tôn Nhạc

    Tôn Nhạc luyện đến khi mặt trời mọc lên ở phương đông mới về đến phòng, sau khi tắm rửa sạch sẽ một cái liền hướng sân của Ngũ công tử đi đến. Nàng hôm nay đi có hơi sớm.

    Nàng mới đi ra khỏi cửa phòng vài chục bước, một trận tiếng bước chân dồn dập bịch bịch bịch truyền đến, tiếng bước chân kia dồn dập mà hỗn độn khí thế hung hãn!

    Hơn nữa, tiếng bước chân kia đúng là hướng Tôn Nhạc chạy đến.

    Tôn Nhạc dừng bước lại, nhìn về hướng thanh âm truyền đến.

    Chỉ chốc lát, một cái cô gái ăn vận đẹp đẽ quý giá mang theo bốn cung nữ xuất hiện trên đường, cô gái đi tuốt ở đàng trước kia mười lăm mười sáu tuổi, dáng người cao gầy, mặt dài, diện mạo tú nhã, đúng là Thập Bát công chúa!

    Thập Bát công chúa vừa nhìn thấy Tôn Nhạc, trên khuôn mặt nhỏ nhắn trang điểm tinh xảo kia nhanh chóng trồi lên một chút lửa giận. Hai mắt nàng bốc hỏa, nghiến răng, hừng hực nhằm về phía Tôn Nhạc.

    Thập bát công chúa vừa xông đến trước mặt Tôn Nhạc, một câu cũng không nói, tay phải giương lên, vèo một tiếng, chưởng phong vù vù hướng về phía mặt Tôn Nhạc!

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Tôn Nhạc trường kỳ rèn luyện Thái Cực quyền. Hiệu quả lập tức hiển hiện ra rồi, nàng không chút nghĩ ngợi bước về phía sau mấy bước, thân mình hướng lên, như tia chớp tránh được một chưởng này của nàng!

    Thập Bát công chúa một chưởng đánh ra thất bại. Gương mặt thanh tú lập tức giận đến đỏ bừng. Nàng hướng chúng cung nữ phía sau phẫn nộ quát: “Còn thất thần làm gì? Đi lên bắt người quái dị này lại cho ta!”.

    Tiếng quát này vừa ra. Mấy người cung nữ kia vội vàng chạy tới hướng Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc thấy vậy vèo một tiếng. Thân mình co rụt lại. Từ bên trái Thập Bát công chúa vèo ra phía phía sau nàng.

    Ngay khi nàng xông qua bên người Thập Bát công chúa, mắt Tôn Nhạc quét về phía cổ Thập Bát công chúa. Một cái ý niệm như tia chớp xuất hiện ở trong đầu nàng: ta đây chỉ cần chuyển thân vừa nhấc cổ tay là có thể chế trụ cổ nàng ta rồi!

    Đương nhiên, đây chỉ là một cái ý nghĩ. Tôn Nhạc giống như vượn nhảy lên chạy ra Thập Bát phía sau công chúa, cao giọng quát: “Chậm đã! Thập Bát công chúa vì sao tức giận vô cớ?”.

    Thấp Bát công chúa nghe được Tôn Nhạc hỏi. Nổi giận đùng đùng xoay người nhìn về phía nàng. Vươn ngón trỏ chỉa vào nàng cả giận nói: “Vô cớ tức giận? Ngươi lại còn nói bản công chúa vô cớ tức giận? Tôn Nhạc, tiện nhân cùng xấu xí tâm địa ác độc này! Nếu không phải ngươi bày mưu đặt kế, Cơ ngũ làm sao cự tuyệt huynh trưởng ta cầu thân?”.

    Nàng liên tiếp nói tới đây, liền chống tay lên thắt lưng thở dốc.

    Mấy cung nữ tuy rằng nhận được mệnh lệnh phải bắt được Tôn Nhạc, lúc này thấy Thập Bát công chúa quát mắng hăng say như thế, liền dừng bước, chờ mệnh lệnh kế tiếp của nàng.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, lập tức hiểu được: đích thị là đêm qua Ngũ công tử đã cự tuyệt lời cầu hôn với Triệu sứ rồi, bởi vậy Thập Bát công chúa hôm nay liền náo loạn tới cửa.

    Thập Bát công chúa thở dốc một hồi thì bình tĩnh lại, ngẩng đầu oán hận trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, trong mắt hạnh nước mắt lưng tròng: “Ngươi đừng cho ta là kẻ ngu! Cơ ngũ đối với ngươi nói gì nghe nấy, việc này nhất định là ngươi xúi giục! Hơn nữa, hơn nữa, nếu không phải ngươi nói cái gì, phụ vương ta cũng sẽ không bảo ta quên chuyện này đi! Đại vương huynh ta cũng sẽ không đột nhiên không thèm nhìn đến ta nữa! Cơ Ngũ là một người thành thật, chỉ có ngươi mới quỷ kế đa đoan. Tôn Nhạc, ta hận không thể đem ngươi bầm thây vạn đoạn!”.

    Nàng nói tới đây, hai hàng nước mắt từ hai gò má chảy xuống, Thập Bát công chúa không muốn ở trước mặt Tôn Nhạc rơi lệ, oán hận lấy khăn tay ra lau nước mắt trên mặt, nghẹn ngào nói: “Ngươi đồ xấu xí này! Ngươi muốn độc chiếm Cơ Ngũ, liền đem hết mưu ma chước quỷ đến chia rẽ chúng ta, ta, ta chết cũng sẽ không bỏ qua!”.

    Thập Bát công chúa nói tới đây, không khỏi vươn tay ôm cái miệng nhỏ nhắn, không thể ức chế ô ô khóc ồ lên, nước mắt tung bay, như mưa rơi xuống.

    Tôn Nhạc nhìn thấy thế trên người mồ hôi lạnh đầm đìa.

    Thập Bát công chúa hùng hổ mà đến như vậy, vốn đã hấp dẫn không ít người chú ý, bất tri bất giác, trong rừng cây, sau vách tường, trong cửa sổ, thòi ra một đám đầu người.

    Tôn Nhạc vẫn nhìn, nhìn, thẳng đợi cho Thập Bát công chúa khóc xong, ở đó bắt đầu nấc cụt, nàng mới từ từ mở miệng: “Công chúa có thân thể tôn quý, có dung mạo như hoa nguyệt, lại nói bị cái người xấu xí như tôi đây đoạt người trong lòng của công chúa, lời này truyền đi, chỉ sợ người trong thiên hạ đều cười lời công chúa nói quá mức buồn cười!”.

    Lời này cũng có đạo lý.

    Thập Bát công chúa chậm rãi phục hồi tinh thần, nàng nhìn hướng Tôn Nhạc, dưới ánh mặt trời chiếu sáng, những cái hố gồ ghề trên khuôn mặt nhỏ nhắn hết sức rõ ràng, tóc vàng thưa thớt trên đầu thập phần buồn cười. Tiểu cô nương xấu như vậy, cho dù Cơ Ngũ không coi trọng bề ngoài, sợ cũng không có khả năng thực sự động tình với nàng?

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Thập Bát công chúa, thấy nàng bình tĩnh một chút, liền nói thêm: “Ngũ công tử làm người, ôn nhu lương thiện, không thích nhiều lời, nhưng cũng là người có chủ kiến, công chúa cho là hắn cự tuyệt Đại vương tử cầu hôn, thật sự là vì Tôn Nhạc xúi giục sao?”. Dừng một chút, Tôn Nhạc từ từ nói: “Công chúa hết lần này đến lần khác trêu chọc hắn, Ngũ công tử đường đường là đại trượng phu, thật sự có thể vô

    Tôn Nhạc nói tới đây, hướng tới Thập Bát công chúa chắp tay trước ngực, thở dài nói: “Công chúa thân thế bất phàm, cho tới bây giờ muốn cái gì nhất định phải có được, nhưng tình yêu nam nữ không giống như những thứ tầm thường”.

    Nàng nói tới đây, xoay người liền đi ra ngoài.

    Một đám người hầu xem náo nhiệt nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, vội vàng làm chim tước tản ra.

    Thập Bát công chúa kinh ngạc đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng nhỏ bé của Tôn Nhạc đi đến hướng cổng vòm. Phía sau nàng cung nữ đứng gần nhất, đó là người lần trước đọc diễn cảm thơ tình cho Ngũ công tử nghe. Cung nữ kia tiến lên từng bước, nhìn Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Công chúa, để cho nàng đi như vậy sao?”.

    Thập Bát công chúa đã có điểm mất hồn lạc phách, nàng thì thào lẩm bẩm: “Luôn trêu chọc hắn, thật sự có thể vô cảm ư? Trêu chọc hắn?”. Nàng hoàn toàn không nghe được câu hỏi của cung nữ phía sau, chỉ một lần lại một lần lặp lại lời Tôn Nhạc nói.

    Thẳng một lát sau, Thập Bát công chúa mới rùng mình một cái, bỗng dưng tỉnh táo lại, nàng gấp giọng nói: “Đúng rồi, Tôn Nhạc nếu biết nguyên nhân, nàng khẳng định có biện pháp! Không được, ta phải tìm được nàng, mời nàng giúp ta một phen. Người đâu, nhanh đi bắt Tôn Nhạc trở về! Có nghe hay không? Nhanh chóng lên!”

    “Dạ”.

    “Thưa dạ”.

    Chúng cung nữ vội vàng lên tiếng, liền đuổi theo hướng Tôn Nhạc rời đi.

    Lại nói Tôn Nhạc vừa đi ra khỏi cổng vòm, cước bộ liền gia tốc, bóng dáng nhoáng lên một cái, cả người như mũi tên nhằm phía sân Ngũ công tử. Ngoài sân Ngũ công tử, mười mấy kiếm khách vương hầu các quốc gia đưa tới giống như bảo tiêu đứng trong sân không nhúc nhích. Ngũ công tử đang ngồi trong thư phòng nhìn chằm chằm thẻ tre trống thật lâu không hạ bút được. Hắn nghe được một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, không khỏi ngẩng đầu nhìn lên.

    Này vừa nhìn, hắn liền ngạc nhiên chống lại Tôn Nhạc chạy trốn đầu đầy mồ hôi.

    Tôn Nhạc vừa xông vào thư phòng, liền khẩn cấp phanh lại một cái. Nàng vội vàng ngẩng đầu, vừa vặn chống lại hai mắt Ngũ công tử trợn to, khó hiểu. Lập tức, Tôn Nhạc hướng hắn cười hắc hắc, ở trong sự chú mục kinh ngạc của Ngũ công tử, thuận tay đóng cửa lại, chạy chậm một đường liền vọt đến phía sau hắn.

    Ngũ công tử chậm rãi buông bút lông trong tay ra, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc co đầu rụt cổ, cố gắng đem chính mình co lại thành một đoàn, tránh ở phía sau mình, ngạc nhiên nói: “Xảy ra chuyện gì?”

    Tôn Nhạc vẻ mặt đau khổ trả lời: “Thập Bát công chúa tìm tới cửa”.

    “A?”

    Ngũ công tử lập tức hiểu được: “Nàng trách cứ ngươi?”

    “Vâng ạ”.

    “Việc đó cùng việc ngươi hiện tại né tránh có gì can hệ?”.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, hướng về phía mặt đất quăng một cái liếc mắt xem thường, bĩu miệng trả lời: “Nàng chắc chắn phái người bắt tôi, bảo tôi thay nàng tìm cách để tới gần công tử. Vì vậy, hiện tại chỉ có phía sau công tử là an toàn nhất, nàng cùng người của nàng tất sẽ không dám đến đây”.

    Ngũ công tử hoàn toàn rõ ràng rồi.

    Hắn dứt khoát buông thẻ tre ra, quay đầu chuyên tâm nhìn Tôn Nhạc.

    Nhìn nhìn, khóe miệng hắn khẽ nhếch, cười nhẹ nhàng, trong mắt ba quang lưu động. Sau một lúc lâu, Ngũ công tử cúi đầu hỏi: “Ngươi vì sao phải trốn? Vì sao không muốn giúp nàng?”.

    Vô nghĩa! Tương nhiên muốn trốn! Nếu ngươi không muốn, ta liền không thể giúp nàng! Tôn Nhạc lại hướng xuống đất hung hăng quăng vài cái xem thường, sau một lúc lâu mới bĩu môi buồn buồn trả lời: “Nàng ngang ngược như thế, Tôn Nhạc cũng không phải người hầu nhà nàng!”.

    Ngũ công tử nghe câu trả lời này của nàng, không biết tại sao có chút không vui, nhưng hắn nhìn kỹ lại, nhìn thấy xưa nay bình tĩnh tự kiềm chế như Tôn Nhạc lại có vẻ mặt buồn bực cùng trẻ con hiếm thấy, không khỏi vui lên.

    Hắn ha ha cười cười, lắc đầu nói: “Vậy ngươi chuẩn bị trốn đến khi nào?”.

    Tôn Nhạc nghiêng đầu nghĩ nghĩ, cẩn thận phân tích tính cách Thập Bát công chúa một chút, sau một lúc lâu thở dài một tiếng: “Sợ là có nửa ngày”.

    Ngũ công tử nghe vậy lại cười ha ha.

    Hắn hai mắt lấp lánh lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, bỗng nhiên nói: “Nếu ngày sau liên tiếp gặp nàng ta, Tôn Nhạc chẳng phải là lúc nào cũng trốn?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, sững sờ ngẩng đầu nhìn hướng Ngũ công tử, chống lại hai tròng mắt sáng ngời của hắn, Tôn Nhạc đột nhiên cảm giác được người trước mắt này rất vui sướng khi người gặp họa! Rất đắc ý!

    Nàng chậm rãi híp hai mắt, sau khi lại tinh tế đánh giá biểu tình Ngũ công tử, giương cổ nói: “Công tử như lúc nào cũng đội mũ sa, mắt lạnh đối diện với thu ba, cúi đầu cam khinh bạc, Tôn Nhạc hẳn là sẽ vô lo!”.

    A?

    Ngũ công tử đầu tiên là há miệng nhìn Tôn Nhạc, tiếp theo hắn lập tức hiểu được Tôn Nhạc đang giễu cợt chính mình, lập tức khuôn mặt tuấn tú trầm xuống, trừng mắt liếc nàng một cái, oán hận quay đầu đi!

    Hắn sau khi quay đầu đi, còn có chút không cam lòng, lại xoát một tiếng trừng Tôn Nhạc, thở phì phì nói: “Người của Thập Bát công chúa mà tìm được, ta liền đem ngươi đưa đến trong tay các nàng!”.

    Lời này của hắn, đặc tính trẻ con.

    Tôn Nhạc có điểm muốn cười.

    Ngay khi một người muốn cười, một người còn thở phì phì, bên ngoài truyền đến một trận tiếng bước chân. Tôn Nhạc vội vàng quay đầu lại, xuyên qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng nhìn bóng người mơ hồ bên ngoài!

    Trời ạ, thật đúng là vài cái cung nữ thiếp thân của Thập Bát công chúa! Các nàng thật sự tìm đến đây!

    Tôn Nhạc tuy nghĩ rằng Thập Bát công chúa lúc này sẽ không muốn gặp lại Ngũ công tử, người của nàng cũng xấu hổ không dám hướng Ngũ công tử đòi mình, nhưng nàng lại cảm thấy Thập Bát công chúa là người rất lỗ mãng tùy hứng, vạn nhất người của nàng không biết xấu hổ thì làm sao bây giờ?

    Tốt nhất, vẫn là đừng cho các nàng nhìn thấy mình ở đây.

    Tâm tư Tôn Nhạc như điện xẹt, cơ hồ là tiếng bước chân vừa truyền đến, nàng liền nghĩ đến điểm này. Lập tức, thân mình nàng chợt lóe, trốn qua bên cạnh Ngũ công tử, đồng thời thân thể của nàng co lại, làm cho bóng dáng thon dài của Ngũ công tử kín kẽ ngăn trở mình.

    Tôn Nhạc vừa mới giấu kỹ, bỗng dưng, Ngũ công tử cất bước hướng kệ sách dựa vào tường. Thư phòng này vì muốn sáng sủa, cửa sổ màn bằng lụa mỏng dựa vào sân mở thật lớn, cơ hồ khoét hơn phân nửa vách tường, chỉ cần nhìn từ bên ngoài, là có thể biết bên trong có người nào.

    Bởi vậy, Ngũ công tử đi lần này, Tôn Nhạc liền giấu thân không được . Lập tức, cước bộ nàng nhẹ nhàng, theo bước đi của Ngũ công tử mà đi lại.

    Tư thế nàng đi cực kỳ thú vị, nửa thân mình rụt lại, hai mắt nhìn chằm chằm bên ngoài, ánh mắt chú ý đến động tĩnh của Ngũ công tử, hắn tiến thì tiến, hắn ngừng thì ngừng.

    Ngũ công tử cười dài nhìn Tôn Nhạc, hai mắt rạng rỡ tỏa sáng. Hắn cố ý đi vài bước, liền dừng một cái, lại đi hai bước, lại dừng một cái. Sắp sửa đi đến trước giá sách, hắn dường như nhớ tới cái gì, đột nhiên thân mình xoay tròn, chuyển hướng bàn con đ

    Tôn Nhạc lúc đầu còn nhắm mắt theo đuôi, sau khi theo hai bận cảm giác không được bình thường, lập tức quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử. Ngũ công tử đang cười nhẹ nhàng, vô cùng hứng thú nhìn chằm chằm vẻ mặt của nàng, nhìn thấy nàng đột nhiên quay đầu, vội vàng nhấc đầu lên, khuôn mặt tuấn tú làm ra vẻ nghiêm túc.

    Nhưng Tôn Nhạc vẫn thấy biểu tình cười trộm trên mặt hắn.

    Lập tức nàng hiểu được, miệng liền bĩu ra, tròng mắt lưu lưu chuyển động. Ngũ công tử cầm lấy nước trà trên sập uống một ngụm, sau đó hai mắt sáng trong suốt nhìn hướng Tôn Nhạc, đối diện ánh mắt này của nàng, hắn vội vàng giật giật khóe miệng, khuôn mặt tuấn tú vặn vẹo, lại giả bộ như không có việc gì.

    Tôn Nhạc hừ nhẹ một tiếng, hai mắt nàng bỗng nhiên ngưng tụ, nhìn chằm chằm lưng Ngũ công tử, tiến lên từng bước đưa tay vuốt ve. Ngũ công tử thấy động tác của nàng, theo phản xạ nhìn về phía sau lưng mình.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 97.2: Thành vì Tôn Nhạc, bại cũng vì Tôn Nhạc.
    Đúng lúc này, khóe mắt Tôn Nhạc nhìn đến mấy người cung nữ kia sau khi liếc nhanh mấy lần, liền có vẻ hậm hực xoay người hướng nơi khác tiếp tục tìm kiếm. Nàng thở ra một hơi thật dài.

    Lúc này, Ngũ công tử đang xem xét sau lưng mình, hỏi: “Có chuyện gì?”.

    Thanh âm ấm áp của hắn vang lên ngay trên đỉnh đầu Tôn Nhạc, nàng thậm chí nghe được tiếng hít thở tinh tế

    Tim Tôn Nhạc đột nhiên nhảy dựng lên cực kỳ nhanh.

    Tuy rằng tim đập nhanh, Tôn Nhạc lại đáp: “Không có gì, đùa tí thôi!”. Sau khi nói xong, nàng nhanh chóng lui về phía sau hai bước, cách Ngũ công tử xa một chút.

    Nàng lại còn nói: không có việc gì, ta đùa ngươi thôi!

    Khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử giật giật.

    Hắn tức giận nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, sau một lúc lâu mới cắn răng oán hận nói: “Tôn Nhạc đáng ghét!”. Tôn Nhạc nghe được tiếng hắn nghiến răng kèn kẹt, chợt nhớ tới hắn vẫn là chủ tử của mình, lập tức thả người nhảy dựng, như một con chuột cực kỳ nhanh nhảy nhảy đi ra ngoài. Ngũ công tử thấy nàng mới vừa rồi còn nói muốn ở nửa ngày, bây giờ chỉ chớp mắt liền rời đi, không khỏi đổi tức giận thành kinh ngạc.

    Chỉ thấy Tôn Nhạc nhảy rất nhanh, cư nhiên vọt tới trong phòng ngủ của hắn. Ngũ công tử ẩn ẩn nghe được nàng phân phó với nhóm thị tỳ: “Nếu có ai hỏi, nói tôi chưa từng tới đây”.

    Ngũ công tử hướng tới phương hướng Tôn Nhạc rời đi trừng mắt nhìn vài lần, thì thào lẩm bẩm: “Càng lúc càng lớn gan rồi!”.

    Lúc này Tôn Nhạc không có đoán trúng, người của Thập Bát công chúa ở trong Cơ phủ tìm nàng một vòng, ngây người chưa tới một canh giờ liền ấm ức rời đi.

    Các nàng vừa đi khỏi, Tôn Nhạc liền từ phòng ngủ Ngũ công tử đi ra.

    Khi nàng đi ra thì Ngũ công tử đã sớm rời khỏi thư phòng. Tôn Nhạc xoay người đi ra ngoài, mới vừa đi tới trong sân, một trận tiếng bước chân vang lên, Ngũ công tử xuất hiện dưới cổng vòm.

    Tôn Nhạc nhìn thấy Ngũ công tử mày nhíu lại, trong biểu lộ có điểm giận dỗi, liền đuổi theo cước bộ của hắn quay người trở về thư phòng. Tôn Nhạc lẳng lặng đi phía sau hắn, bộ dạng phục tùng liễm mục.

    Ngũ công tử đi thẳng đến trong thư phòng, mới nặng nề mà vỗ một cái trên bàn con, thấp giọng cả giận nói: “Thật sự là khinh người quá đáng!”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn về phía nàng, khuôn mặt tuấn tú bình tĩnh nói: “Vừa rồi Triệu vương hậu phái người đến đây”.

    Ngũ công tử cắn chặt răng, oán hận nói: “Nàng nói, tối hôm qua nàng cũng không có nói như vậy, đồng thời, nàng còn đem đầu kiếm khách truyền lời tối hôm qua kia đưa đến đây, nói hết thảy đều là do người nọ tự chủ trương!”.

    Nói đến đầu người, mặt Ngũ công tử trắng bạch.

    Tôn Nhạc cúi đầu cười nhẹ: Triệu vương hậu này, mình là một kẻ ngu dốt nhưng luôn coi người khác như tên ngốc!

    Ngũ công tử tiếp tục nói: “Ngoan độc vô tình, không biết xấu hổ thì thôi, sau đó nàng cư nhiên ném ra mười lượng vàng, liền ra lệnh cho ta cùng Thập Bát công chúa kết giao nhiều hơn, còn nói ta không biết nặng nhẹ, được người tôn quý như Thập Bát công chúa ái mộ cũng không biết quý trọng, thật sự ngu không ai bằng, bảo ta nhanh đi Vương Cung hướng Thập Bát công chúa bồi tội!”.

    Ngũ công tử nghiến răng nghiến lợi nói hoàn một đoạn này xong, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc, có thể có biện pháp đem vị trí vương hậu của nàng đoạt đi? Phụ thân ta sớm đã căm hận! Ta cũng thống hận!”.

    Làm cho Triệu vương hậu xuống đài?

    Tôn Nhạc cúi đầu

    Ngũ công tử ngồi xổm trên sập, sau khi rót cho mình một ly rượu uống một hơi cạn sạch, oán hận nói: “Tối hôm qua kiếm khách kia còn vì ta đẫm máu chiến đấu hăng hái, hôm nay lại là đầu rơi xuống đất! Phụ nhân ngoan độc vô tình như thế, sao xứng là vương hậu? Tôn Nhạc, ta thật sự hối hận thì đã muộn! Nếu như không phải ta trợ giúp nàng đi lên, kiếm khách kia cũng sẽ không gặp họa hôm nay!”.

    Tôn Nhạc nghe được hắn tự trách như thế, không khỏi nhẹ giọng trả lời: “Lời ấy sai rồi, đổi lại người khác làm hậu, chưa chắc đó là hạng người lương thiện. Lần trước Thập Cửu vương tử thấy tôi tướng mạo xấu xí, liền cho người tru diệt tôi. Trong lòng bọn hắn, mạng người vốn hèn hạ”.

    Ngũ công tử nghe vậy, không khỏi giật mình.

    Hắn ngơ ngác nhìn chằm chằm rượu trong tay phát ngốc nửa ngày, mới thở dài một tiếng thật mạnh, thấp giọng nói: “Đúng là như thế”.

    Tôn Nhạc nhìn mặt đất, trong lòng thầm nghĩ: làm cho Triệu vương hậu hạ vị?

    Ngũ công tử uống rượu một ngụm tiếp một ngụm, vẻ mặt ủ dột. Sau khi hắn uống một bình, khuôn mặt tuấn tú ửng đỏ, cả người đã có điểm say ngà ngà.

    Sau khi lại uống một ít ly rượu, Ngũ công tử nặng nề đem chén ngọc để xuống bàn con, chấn chén ngọc vỡ vụn, hắn buồn buồn nói: “Tôn Nhạc, thế đạo như thế này thật không thú vị, khi đắc ý người người cười đón chào, thất ý người lại trở mặt vô tình! Ai, như thế còn không bằng trở về đi!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nghe, nàng biết, Ngũ công tử chỉ luẩn quẩn trong lòng, liền bực tức vài câu mà thôi. Thiếu niên hăng hái như hắn vậy, sao có khả năng khi mọi chuyện đều như ý nghĩ đến việc trở về?

    Ngũ công tử sau khi thì thào tự nói vài câu, đầu trầm xuống, liền ghé vào bàn con mà ngủ. Tôn Nhạc cẩn thận nâng khuỷu tay hắn dậy, chuẩn bị đưa hắn đến trong phòng ngủ nghỉ ngơi. Vừa mới động, Ngũ công tử liền rên rỉ ra tiếng, nhíu mày hất tay ra.

    Thấy thế, Tôn Nhạc đành phải để hắn như vậy, nàng xoay người đi đến phòng ngủ Ngũ công tử, xuất ra một kiện áo dài choàng trên người hắn. Hiện tại đúng là giữa hè, hắn dựa vào bàn ngủ như vậy kỳ thật cũng không lạnh.

    Tôn Nhạc còn tưởng rằng Ngũ công tử sẽ ngủ thật lâu, nào biết rằng, không đến một khắc đồng hồ hắn liền tỉnh táo lại, hắn vừa thanh tỉnh, choáng váng vì rượu trên mặt liền tiêu tan hết. Tôn Nhạc vội vàng đem khăn mặt ướt, ngồi chồm hỗm trước mặt hắn lau sạch mặt cho hắn.

    Nước lạnh lên mặt, hai mắt Ngũ công tử lập tức trong trẻo như cũ, hắn nhìn về phía Tôn Nhạc, thấp giọng nói: “Ta ngủ bao lâu rồi?”.

    “Một khắc đồng hồ”.

    “Ngươi đi đi, nếu nghĩ tốt liền tới báo ta”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Biện pháp làm cho Triệu vương hậu hạ vị? Đã có”.

    “Có rồi?”.

    Hai mắt Ngũ công tử mở thật lớn, vẻ mặt không dám tin nhìn chằm chằm Tôn Nhạc: “Tại sao nhanh như vậy đã có?”.

    Tôn Nhạc mím môi cười.

    Ngũ công tử phất phất tay, nói: “Nhanh nhanh nói đi”.

    Tôn Nhạc nhíu mày nói: “Việc này rất đơn giản”. Nhìn Ngũ công đang thành thật lắng nghe, Tôn Nhạc rủ rỉ mà nói: “Triệu vương hậu ở trong cung Triệu vương cũng không căn cơ, người duy nhất nàng cậy vào, chỉ có công tử người! Công tử sao không phái A Phúc tìm Triệu đại vương tử, đem hành vi lần trước của Triệu vương hậu, lời nói tối hôm qua, hành động hôm nay toàn bộ báo cho hắn biết? Triệu đại vương tử sớm đã ghét Triệu vương hậu, đến lúc đó tất sẽ dẫn A Phúc tiến vào bẩm báo Triệu hầu.

    Ngũ công tử lẳng lặng chờ câu dưới của nàng.

    Hắn chờ chờ, Tôn Nhạc lại ngừng miệng. Ngũ công tử kinh ngạc nói: “Xong

    Tôn Nhạc cười nói: “Vâng ạ”. Thấy Ngũ công tử thật sự không rõ, nàng nhẹ giọng nói: “Triệu hầu chí tại thiên hạ, lời của công tử rất được lòng hắn, tối hôm qua công tử gặp chuyện là người của hắn đuổi tới đầu tiên. Nhưng tối hôm qua hắn lấy lòng, cũng không thắng được các vương hầu khác. Triệu hầu lúc này tất nhiên đang nghĩ cách lại lấy lòng công tử, mà A Phúc đem việc làm của Triệu vương hậu nói với hắn, hắn tất nhiên hiểu được công tử đã rất chán ghét Triệu hậu, hắn triệt hạ Triệu hậu có thể lấy lòng công tử. Vả lại, Triệu hậu là nhận được đại ân của công tử, lại bạc tình vô lễ như thế, thế nhân nghe thấy thì sẽ khinh khi cả Triệu hầu, đối với Triệu hầu chí tại thiên hạ mà nói, điều này là tối kỵ”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Ngũ công tử, nhẹ giọng nói: “Chỉ cần nói, Triệu vương hậu tất bị phế truất!”.

    Ngũ công tử nghe đến đó, gật đầu nói: “Rất đúng”.

    Hắn lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, hai mắt Ngũ công tử sáng như thế, trong trẻo như thế, nhìn nàng chuyên chú.

    Tôn Nhạc bị hắn nhìn đến quýnh lên, cúi đầu lúng ta lúng túng nói: “Công tử nhìn tôi có chuyện gì?”.

    Ngũ công tử thở một tiếng thật dài.

    Tôn Nhạc nghe được tiếng hắn thở dài, không khỏi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn lên.

    Ngũ công tử chống lại hai mắt Tôn Nhạc, nở nụ cười khổ: “Tôn Nhạc, lúc ấy vì một lời của ngươi, Triệu hậu từ Cơ thành hậu, hôm nay cũng vì một lời của ngươi, hậu vị nàng khó bảo toàn. Tôn Nhạc, tài trí ngươi thật đáng sợ nha!”.

    “Tài trí đáng sợ?”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Ngũ công tử, không biết tại sao, nghe được lời bình như vậy, trong lòng nàng một chút cao hứng cũng không có, chẳng những cao hứng không nổi, ngược lại có điểm lo sợ không yên.

    Ngũ công tử cảm thấy nàng lo sợ không yên, lập tức cười nói: “Chớ có suy nghĩ lung tung. Ta chỉ là phát hiện, Tôn Nhạc thực là tài ngang quốc sĩ!”.

    Tôn Nhạc cúi đầu, lẳng lặng nhìn dưới mặt đất, nhẹ giọng nói: “Tôn Nhạc chỉ là một bé gái xấu xí có một chút tài mọn, công tử xem trọng rồi”. Nàng cúi đầu thầm nghĩ: Triệu vương hậu ngu xuẩn lại tự cho là thông minh, làm việc sơ hở khắp nơi mới để mình dễ dàng áp chế, nếu thay đổi một cái nữ nhân làm việc không có sơ sót, muốn kéo nàng hạ vị phải tốn nhiều công sức.

    Ngũ công tử cười cười, hắn cũng không biết nghĩ tới điều gì, nụ cười này có điểm miễn cưỡng.

    Hắn lẳng lặng nhìn mặt xấu của Tôn Nhạc, sau khi xem xét, đột nhiên nói: “Tôn Nhạc, ngươi lại trở nên đẹp mặt chút í

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng vội vàng ngẩng đầu, hai mắt sáng trong suốt liên tục hỏi: “Thật sao, thật sao?”.

    Ngũ công tử miễn cưỡng cười, nhìn thấy nét mặt nàng đột nhiên trở nên toả sáng, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn chấn nhẹ giọng nói: “Xấu đã khiến người ta chú mục như thế, huống chi không xấu? Aizz!”.

    Hắn thở một tiếng thật dài.

    Trong tiếng thở dài, Ngũ công tử vẻ mặt buồn bã đứng lên, chậm rãi bước đi ra ngoài. Tôn Nhạc nhìn Ngũ công tử có điểm cô đơn, nhìn bóng lưng của hắn thầm suy nghĩ: công tử đã có loại tình cảm không thể bỏ với ta, hắn sợ ta vứt bỏ hắn mà đi. Hay là. . . .

    Tôn Nhạc che ngực mình, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc, ngươi chớ có suy nghĩ miên man, công tử chỉ tiếc sự thông minh của ngươi, hắn là sợ bên người thiếu một người ra chủ ý a.

    *****

    Lời tác giả:

    Có người nhắn lại nói đối thoại trong văn này hơi giống tiếng phổ thông (tiếng Phổ thông - hình thức văn viết của tiếng Hán hiện đại), kỳ thật chính ta cũng đã sớm đã phát hiện. Nhưng xử lý mấy đoạn đối thoại này thật đúng là một vấn đề, nếu thuần túy là tiếng phổ thông, cảm giác không giống như là chuyện xưa thời Xuân Thu, nhưng nếu như thuần túy là cổ văn, lại lo lắng mọi người xem quá mệt mỏi lại không hiểu, chỉnh đến chỉnh đi, liền chỉnh thành như bây giờ nửa nọ nửa kia.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này