1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 40: Cảm giác hạnh phúc
    Nhược Nhi đang đi, đột nhiên cúi đầu, trong nháy mắt giống như một con chuột chen vào giữa hai người lớn đang sóng vai đi tới. Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc cười hì hì không ngừng, trong tiếng cười, hắn linh hoạt quẹo trái, quẹo phải, như một ngọn gió xuyên qua mọi thứ, đảo mắt liền chui ra thật xa.

    Tôn Nhạc cười dài nhìn hắn, lắc đầu cự tuyệt đề nghị của Nhược Nhi muốn nàng cũng làm như thế.

    Nàng đi hơn mười mét, một hiệu bán muối xuất hiện ở trước mắt.

    Tôn Nhạc vội vàng xoay người đi đến.

    Lúc này muối vận chuyển rất khó khăn, mười phần trân quý, canh giữ trong quầy bán muối là một tráng hán hơn hai mươi tuổi, hắn ngẩng đầu liếc Tôn Nhạc một cái, vung tay lên liền quát: “Ở đâu ra nha đầu xấu xí này? Đi ra đi ra!”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn, nhíu mày quát: “Đây là thái độ buôn bán của ngươi sao?”.

    Tráng hán cả kinh, nâng mặt chữ điền lên nghiêm túc quan sát Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc mặt không chút thay đổi tiêu sái đến trước quầy đá: “Muối chỗ các ngươi chia làm mấy loại?”.

    Tráng hán ninh mày, không hiểu thầm nghĩ: chẳng lẽ thật đúng là đến mua muối?

    Hắn nhẫn nại trả lời: “Muối biển, muối mỏ”. Nói tới đây hắn không nhịn được vươn tay chỉ phía sau: “Muối này rất rẻ, ngươi lấy không?”.

    Tôn Nhạc cúi đầu nhìn thấy trong bao toàn bộ đều là muối thô màu xanh đen. Những chỗ màu đen kia không biết là cát lẫn hay là cái gì trong đó, muối sợ chiếm chưa đến một nửa.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu đưa mắt nhìn tráng hán: “Chỉ có loại này?”. Trong biểu tình của nàng không giấu sự khinh thường.

    Tráng hán nhìn chằm chằm hai mắt nàng giọng điệu ôn hòa một ít: “Ngươi muốn cái gì?”

    Tôn Nhạc đáp: “Ta muốn một ít muối biển sạch sẽ”. Nàng nói tới đây từ trong tay áo đem đĩnh bạc chừng năm lượng kia để lên trên quầy đá.

    Tráng hán nhìn đến bạc lúc này mới hiểu rõ. Hắn đưa mắt nhìn Tôn Nhạc thấy nàng thần sắc bất động thái độ thập phần trấn định không khỏi thầm nghĩ: chẳng lẽ này nha đầu xấu xí thực sự có lai lịch?

    Hắn nghĩ đến đây, cũng không khinh Tôn Nhạc còn nhỏ, xoay người đem một cái bao con phía sau nhấc tới trên quầy đá, nói với Tôn Nhạc: “Muối biển bốn mươi đồng đao tệ (tiền thời Xuân Thu) một lạng”.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn muối biển trong bao kia, nhíu mày nói: “Mặt hàng như vậy ngươi cũng đòi bốn mươi đồng đao tệ một lạng?”.

    Một đồng còn được.

    Tráng hán nói: “Vậy ba mươi tám đồng đao tệ một lạng đi, không bớt nữa đâu”.

    “Ba mươi đồng đao tệ một lạng! Ta muốn ba lượng bạc muối biển!”. Một lượng bạc có thể đổi một ngàn đồng đao tệ, ba lượng bạc mà nói có thể mua một trăm lạng muối biển.

    Tráng hán do dự một chút, lắc đầu nói: “Vẫn là hơi thấp, ba mươi mốt đồng đao tệ đi, nếu đồng ý ta tặng ngươi một cái giỏ trúc. Thật là không thể ít hơn nữa”. Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, cũng đáp ứng.

    Khi nàng tiếp nhận muối biển cùng tiền thừa thì Nhược Nhi đầu đầy mồ hôi chạy tới. Hắn vừa nhìn thấy Tôn Nhạc hai mắt liền sáng ngời, vội vàng vọt tới trước mặt nàng, Nhược Nhi níu lấy tay áo của nàng nói: “Tỷ tỷ!”.

    “Làm cái gì mà vui vẻ như vậy?”.

    “Hi, ta sợ lạc mất tỷ rồi chứ”.

    Nhìn đến giỏ trúc trong tay Tôn Nhạc, Nhược Nhi vội vàng vươn tay tiếp nhận mang trên lưng. Tôn Nhạc vô cùng vui vẻ nói: “Nhược Nhi thật tốt, cũng bắt đầu chiếu cố tỷ tỷ rồi”.

    Nhược Nhi ném cho nàng một nụ cười vô cùng đắc ý.

    Kế tiếp, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi chủ yếu chính là mua các loại gia vị cùng rau xanh có thể ăn, đồng thời mua một cái nồi đất lớn miệng rộng, còn mua chừng một lượng bạc gạo. Gạo ở thời đại này cũng là món ăn chính rất trân quý, một lượng bạc này mới mua được hai ba mươi cân. Cuối cùng, Tôn Nhạc do dự rất lâu, vẫn mua một mặt gương đồng. Bất quá nàng đem gương này bao bọc thật kỹ, chuẩn bị qua mấy tháng lại mở ra liếc mắt nhìn.

    Chờ lúc mặt trời hạ đằng Tây, giỏ trúc sau lưng Tôn Nhạc đã muốn chất đầy đủ thứ, trên lưng Nhược Nhi cũng cõng một túi gạo, mà trong tay nàng cũng chỉ còn lại hai trăm đồng đao tệ.

    Hai người thấy thời gian không còn sớm, vội vàng trở về Cơ phủ. Khi trèo qua tường vây đi vào nhà gỗ thì một vầng trăng rằm treo trên chân trời. Buổi tối này, Tôn Nhạc vội vàng đem tất cả thịt đều ướp muối thật tốt.

    Sau khi chuẩn bị tốt, Tôn Nhạc nấu một tô cơm, cắt lấy một khối thịt heo rừng mập béo, lấy ra thêm một chút củ từ, sau đó dùng gia vị vừa chuẩn bị cho tốt, dùng tấm trúc làm vá xào, đắc ý mà xào một chén củ từ với thịt heo rừng*, lại lấy mỡ heo rừng xào một đĩa rau sam.

    Đây là lần đầu tiên nàng xào đồ ăn.

    Ở nơi này đồ sắt rất trân quý, căn bản cũng không có nồi sắt mà mua, mà như nồi đất thì rất dễ nứt.

    Chỉ chốc lát, mùi thịt heo rừng liền nhẹ nhàng truyền ra xa xa.

    Nhược Nhi đứng ở bên cạnh Tôn Nhạc, ý vị mà nuốt nước miếng, Tôn Nhạc cũng không khá hơn chút nào, bụng nàng lúc này đã kêu như sấm.

    Khi đem đồ ăn chín đặt tới trên bàn đá thì hai người mở to mắt nhìn cơm trong tay, lại nhìn tô thịt heo rừng kia, lại nhìn đĩa rau sam ngon lành bóng lưỡng, đột nhiên có một loại cảm giác muốn rơi lệ.

    Hai người ăn thập phần dè dặt.

    Lúc đồ ăn vào miệng, hai người thiếu chút nữa cắn nát đầu lưỡi, Tôn Nhạc cố gắng khống chế xúc động muốn cắn nuốt của mình, thầm suy nghĩ: nguyên lai có thể ăn được một bữa cơm thế này, lại hạnh phúc như vậy!

    Nhược Nhi càng ăn càng nhanh, Tôn Nhạc cũng vậy, càng về sau, hai người càng múa đũa như gió.

    Chỉ chốc lát công phu, rau sam cùng thịt heo rừng trong nồi đã sạch bách, mà tô cơm chừng một cân gạo (1/2 kg) kia cũng ăn sạch sẽ.

    Hai người nhìn nồi bát hư không, đồng thời thỏa mãn ợ một cái. Đúng lúc này, từ bãi đất truyền đến tiếng một nữ tử: “Tiểu thư, chúng ta vẫn là không nên đi vào!”.

    Thanh âm của nữ tử này có điểm quen tai, lại nghĩ không ra được.

    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi nhìn nhau, đồng thời đứng dậy.

    Một thanh âm yếu ớt vang lên: “Vì sao không vào? Bổn tiểu thư chỉ là muốn hỏi một chút Thập Bát cơ đang ăn cái gì, ta dùng bạc mua còn không được sao?”.

    Đây là thanh âm của Thập Cửu cơ.

    Tôn Nhạc lúc này mới biết bát thịt heo rừng đã gây họa, thịt heo rừng mà nàng chuẩn bị toàn bộ đều bỏ vào trong phòng tắm, chúng nữ vẫn không biết hai hài tử các nàng có nhiều thịt trân quý như vậy để ăn.

    Tôn Nhạc đứng dậy, thu hồi bát và nồi xoay người đi vào trong phòng tắm.

    Lúc này, tiếng bên ngoài hẳn là là thanh âm của thị nữ: “Tiểu thư, nàng hiện tại có tên họ rồi, gọi là Tôn Nhạc, người không thể gọi nàng là Thập Bát cơ”. Nghĩ nghĩ một lát, thị nữ nói: “Tiểu thư, ta đi hỏi một chút nha?”.

    Thập Cửu cơ ngạo mạn nói: “Đi thôi”.

    Một trận tiếng bước chân truyền đến, chỉ chốc lát, thị nữ kia vừa vừa khẽ đẩy cửa vừa khẽ gọi: “Tôn Nhạc, Tôn Nhạc?”.

    Cửa phòng chi nha một tiếng mở ra, Tôn Nhạc đứng dậy.


    *Hình minh họa món thịt heo rừng xào củ từ: (Myu: ta nhìn mà đói bụng quá a ~)
    [​IMG]
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 41: Biến hóa

    Cửa phòng vừa mùi thơm của thịt lan tỏa bốn phía, thị nữ kia kìm lòng không đậu nuốt một chút nước miếng. Nàng nhìn thấy Tôn Nhạc nghiêm mặt, có chút ngượng ngùng nói: “Là như thế này, ta vừa rồi ở bên ngoài ngửi được ở đây truyền đến từng trận mùi thơm đồ ăn nồng đậm, hết sức mê người, ta muốn hỏi ngươi vừa rồi đang làm cái gì? Có thể mua một ít không?”.

    Tôn Nhạc từ lúc nghe được hai chủ tớ nói chuyện thì vẫn đang tự hỏi vấn đề này, có muốn lại đi xào một phần bán cho các nàng hay không? Đây chính là địa chủ có tiền a!

    Tôn Nhạc còn đang do dự, Nhược Nhi đã đi đến phía sau nàng nói: “Đó là ta một loại kỹ thuật tổ truyền của nhà ta, không thể bán”.

    Tôn Nhạc căn bản không nghĩ đến Nhược Nhi sẽ trả lời như vậy, nàng mở to mắt kinh ngạc nhìn hắn.

    Thị nữ kia cũng không nghĩ đến cái đáp án này, nàng giật mình ngay tại chỗ nhất thời không biết nói cái gì cho tốt.

    Thập Cửu cơ đến, nàng vốn đứng ở ngoài cửa, lập tức hừng hực lao vào, cằm nhấc lên ngạo mạn nói: “Tiểu tử, đừng có mà không biết xấu hổ!”.

    Tôn Nhạc vốn đang có điểm trách cứ Nhược Nhi tự chủ trương, vừa nghe những lời này của Thập Cửu cơ, không khỏi mặt trầm xuống, thản nhiên nói: “Hai vị mời trở về đi”. Dứt lời, nàng vươn tay liền muốn đóng cửa.

    Thập Cửu cơ tức giận đến gương mặt diễm lệ đỏ bừng, nàng vươn tay chỉ vào Tôn Nhạc, kêu lên: “Ngươi đồ xấu xí này! Ngươi đừng tưởng rằng mình làm thị tỳ bên người Ngũ công tử thì hay ho lắm!”. Nàng còn định mắng tiếp, thị nữ bên cạnh kia đã cất giọng đánh gãy lời quát mắng của nàng: “Tiểu thư, tiểu thư, đừng nói nữa, đừng nói nữa!”. Kéo tay nàng đi ra ngoài.

    Hai người vừa ra khỏi cửa Tôn Nhạc liền đem cửa phòng gắt gao đóng lại. Nàng cùng Nhược Nhi đi trở về chỗ bàn đá thì bên ngoài còn thường thường truyền đến tiếng mắng, tiếng khuyên bảo của hai chủ tớ.

    Nhược Nhi nghe nghe, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, hai mắt sáng trong suốt nói: “Tỷ tỷ, ta phát hiện tỷ mạnh mẽ lên một chút nha”.

    Tôn Nhạc cười cười, thấp giọng trả lời: “Tình huống bây giờ không như trước rồi, ta không cần chịu loại uất ức của cơ thiếp này nữa”. Nói tới đây, nàng nghiêng hướng Nhược Nhi, không hiểu hỏi: “Nhược Nhi, đệ vì sao không cho ta bán? Đệ có biết, có lẽ nó có thể đổi lấy rất nhiều vàng bạc đó”.

    Khi Tôn Nhạc nói đến vàng bạc hai mắt không khỏi sáng lên.

    Nhược Nhi hừ nhẹ một tiếng nghiêng đầu sang chỗ khác không để ý tới nàng.

    Tôn Nhạc kêu lên: “Nhược Nhi, Nhược Nhi nói nha?”.

    Nhược Nhi xoay lưng qua chỗ khác

    Tôn Nhạc thực muốn hồ đồ rồi, nàng từ sau lưng hắn vươn đầu xem xét sắc mặt Nhược Nhi. Thực bình thường a, không giống như là tức giận, vậy hắn đây là có ý gì?

    Tôn Nhạc nghĩ một lát lại bảo nói: “Nhược Nhi vì sao không giải thích một câu? Giải thích một câu đi!”.

    Nhược Nhi phủi đất đứng dậy, vọt tới trên giường của mình nằm xuống, còn đem da thú trùm lên trên mặt.

    Tôn Nhạc thấy vậy không khỏi có điểm buồn cười, nàng lắc lắc đầu liền không truy vấn nữa.

    Thời gian bình tĩnh chậm rãi trôi qua, quả nhiên vào một buổi tối Trần phó quản gia cho người đưa tới một sạp đồ dùng trong nhà, như ghế và bàn nhỏ, còn có chăn, còn cấp Nhược Nhi và nàng một ít quần áo cùng giầy. Hiện tại thời tiết lạnh thấu xương, có mấy thứ này là có thể không sợ rét lạnh, Tôn Nhạc vội vàng tới chỗ hắn bái phỏng, tỏ ý cảm tạ.

    Tôn Nhạc mỗi ngày vẫn đi đến thư phòng của Ngũ công tử hai lần như trước, bất quá nàng vẫn không gặp Ngũ công tử, cũng không biết hắn đi đâu rồi. Tôn Nhạc cứ thế tự đến, lúc ở thư phòng liền vội vàng phân loại, bận bịu đọc nội dung trên thẻ trúc.

    Về phần thời gian ở nhà, nàng trừ bỏ mỗi ngày làm một chút cơm xào rau ra, đó là vội vàng luyện tập Thái Cực quyền. Nàng cho tới bây giờ, luyện tập Thái Cực quyền đã trở thành thói quen, chỉ cần một ngày luyện thiếu nửa canh giờ, trong lòng của nàng liền hoảng hốt, cảm thấy giống như mình có chuyện trọng đại gì chưa hoàn thành.

    Ngũ công tử chừng hai ba tháng không có trở về, trong nháy mắt mùa xuân đã đến, trời đất một mảnh màu xanh tươi mới mà lúc này đây, Tôn Nhạc đã đem nội dung chính của toàn bộ thẻ tre trong thư phòng hắn thuộc nằm lòng.

    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi hai người đứng ở vách tường nhà gỗ đo chiều cao, Tôn Nhạc tươi cười rạng rỡ nói: “Nhược Nhi, đệ cao lên rất nhiều nha”. Quả thật, mỗi ngày ăn thịt như vậy, hiện tại Nhược Nhi đã khôi phục thể trạng của nam hài tử mười một tuổi, còn có vẻ hơi tráng kiện.

    Nhược Nhi hai gò má ửng hồng tươi cười rạng rỡ, Tôn Nhạc thấy hắn cười đến vui mừng, liền xoay người chạy tới phòng ngủ.

    Nàng vẫn đến bên giường, quỳ xuống chui dưới gầm lần mò tìm kiếm.

    Nhược Nhi rất tò mò, hắn chạy chậm theo sau Tôn Nhạc, cũng quỳ rạp trên mặt đất nhìn nàng.

    Chỉ thấy Tôn Nhạc tìm một hồi lâu dưới đáy giường tối thui, rốt cuộc xuất ra một cái bọc nhỏ cột rất chặt chẽ.

    Tôn Nhạc phủi bụi trên mặt vừa chui ra, liền thấy Nhược Nhi nằm đối diện mình, không khỏi cười: “Nhược Nhi, đệ làm gì vậy?”.

    Nhược Nhi vội vàng đứng dậy, nhảy đến bên người nàng đoạt bọc nhỏ kia.

    Tôn Nhạc giơ tay lên, đem bọc nhỏ giơ lên cao cao nói: “Đây là đồ dễ vỡ, đừng giành”. Dứt lời, nàng xoay người vọt tới phía trước.

    Đem bao đặt ở trên bàn, Tôn Nhạc vươn tay cởi bọc nhỏ kia, tay có chút run run, nàng không để ý tới Nhược Nhi bên cạnh tò mò mà buồn bực, cắn răng tự nhủ: “Không được, vẫn nên rửa mặt một phen rồi nói sau”.

    Nàng nghĩ đến đây, liền buông bọc nhỏ, người như một trận gió cuốn ra khỏi phòng.

    Nhược Nhi thấy nàng vừa đi, liền chạy đến khẩn cấp mở bọc nhỏ ra.

    Tôn Nhạc vừa chạy đến ven nước giếng, liền nghe được trong phòng truyền đến tiếng cười dữ dội của Nhược Nhi: “Oa ha ha ha, bất quá là một cái gương đồng, tỷ tỷ cư nhiên đem nó trở thành bảo bối cơ đấy!”.

    Tiếng cười của hắn thật sự rất vang dội, làm cho Tôn Nhạc có điểm xấu hổ, nàng đỏ mặt hừ một tiếng, nghiêng đầu sang chỗ khác chuyên tâm rửa mặt.

    Nhược Nhi lăn qua lộn lại gương đồng nhìn trong tay, thanh âm phóng rất là thấp không hiểu mà than thở: “Soi gương cũng không phải chuyện gì xấu, tỷ tỷ phải để ý tới như vậy, khẩn trương như vậy sao?”.

    Tôn Nhạc lúc này đã đi tới ngoài cửa, nghe được tiếng Nhược Nhi tự thầm thì, miệng nàng dẩu lên, thầm nghĩ: tiểu hài tử xấu xa như ngươi này làm sao có thể hiểu được tâm tình của nữ hài tử?

    Nàng thấy Nhược Nhi để gương đồng xuống, hít sâu một hơi, mới bước đến gần nó.

    Chậm rãi đi đến gần gương đồng, Tôn Nhạc hít sâu một hơi, vươn tay kiên định mà thong thả đem gương đồng nâng lên, quay về phía mặt mình.

    Gương mặt một cô gái xuất hiện trong gương!

    Cô gái mặt đỏ hồng, hai mắt sáng ngời, tóc khô vàng nhưng không hề thưa thớt.

    Trên mặt của nàng, những chỗ gồ ghề vẫn còn, bất quá màu xanh tím gần như màu đen kia đã hầu như bình phục! Thoạt nhìn qua so với da tay không khác nhau bao nhiêu.

    Chỉ là như vậy, mắt Tôn Nhạc đã đỏ lên, hai hàng nước mắt chậm rãi theo gò má chảy ra.

    Rốt cuộc, mặt nàng thoạt nhìn không hề xấu rồi, không hề xấu đến làm cho người ta nhìn thì muốn ói rồi!

    Bộ dạng nàng hiện tại, đi ở thị trấn bần cùng thì so với nữ hài tử xuất thân cùng khổ, vừa đen lại vừa gầy kia không còn xấu hơn nữa chứ?

    Tôn Nhạc, cố lên! Cố gắng một phen nữa, ngươi sẽ không kém nha đầu bình thường trong phủ! Chỉ cần cố gắng một chút nữa, tốt thêm một chút, sẽ không có ai chửi ngươi là nha đầu xấu xí rồi!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 42: Ứng đối tại thư phòng
    Hơn nữa, Tôn Nhạc phát hiện trên người mình, màu da xanh tối trên tay chân cũng tốt lên không ít, dần dần trở nên bình thường.

    Nhược Nhi ngồi ở một bên cười híp mắt nhìn nhất cử nhất động của nàng, thấy sắc mặt nàng lộ vẻ vui mừng, không khỏi bĩu cái miệng nhỏ nhắn: “Một hồi khẩn trương, một hồi cười thành cái dạng này, thật sự là nghĩ mãi cũng không hiểu”.

    Tôn Nhạc đột nhiên quay đầu nhìn hắn, hai mắt sáng trong suốt: “Nhược Nhi, đệ không phát hiện ta dễ coi hơn à?”.

    Nhược Nhi nghiêng đầu nghiêm túc nhìn nàng, trong sự chờ mong của Tôn Nhạc, sau một lúc lâu lắc lắc đầu: “Ta mỗi ngày đều nhìn tỷ, không có cảm giác”. Tôn Nhạc cực kỳ buồn bực. “Nhưng mà”, Nhược Nhi cất cao: “Ta biết tỷ lại cao thêm, tỷ bây giờ so với ta cao hơn một nửa đốt ngón tay”.

    Hiện tại đổi thành Nhược Nhi buồn bực, Tôn Nhạc cười hắc hắc hết sức vui sướng.

    Tôn Nhạc vươn tay chống cằm, nhìn chính mình trong gương, càng xem càng thoải mái. Nàng trước kia vừa nhìn khuôn mặt này đã thấy khó chịu trong ngực, sau rất nhiều vất vả đã tốt hơn rồi, niềm vui trong lòng nàng thật là khó có thể hình dung.

    Niềm vui của Tôn Nhạc vẫn kéo dài đến khi nàng đi vào trước sân của Ngũ công tử.

    Trước sân, nàng liền nhìn thấy một cái xe bò sáng bóng đỗ trong sân, một tiểu đồng đang dắt con bò đi.

    Ai đến đây vậy?

    Tôn Nhạc còn đang kỳ lạ, A Phúc mấy tháng không gặp đứng bên phải sân hướng nàng vẫy tay cười nói: “A, Tôn Nhạc đến đấy à? Thật đúng là nữ đại mười tám biến a! (Giống câu Cho dù có xấu như mà, đến khi mười tám cũng ra con người). Chẳng qua mấy tháng không thấy ngươi, liền trở nên dễ coi rất nhiều, không còn là đồ xấu xí rồi!”. Nói như thế, trong ánh mắt đánh giá nàng của A Phúc mang theo vài phần thăm dò.

    Những lời này của A Phúc vừa nói ra, Tôn Nhạc vui mừng đến cười tít mắt. Ngay sau đó trong nội tâm nàng lộp cộp một chút, vội vàng chạy chậm đến trước mặt A Phúc: “Phúc đại ca, ngươi cùng Ngũ công tử đã trở lại?”.

    A Phúc cười cười: “Đúng vậy a, đã trở lại. Năm này toàn là ở bên ngoài. Thật là có điểm nhớ nhà a”. Hắn nói tới đây thấy Tôn Nhạc thường thường liếc mắt về phía trong rừng trúc thì không khỏi nở nụ cười. Ngũ công tử từ xa nói với A phúc: “A Phúc mang thẻ tre trên xe đến thư phòng đi”.

    Dứt lời Ngũ công tử cùng Tuyết Xu tay nắm tay đi thẳng vào chỗ ngoặt từ đầu đến cuối hắn không có phát hiện Tôn Nhạc đã đến.

    A Phúc quay đầu hướng Tôn Nhạc lên tiếng nói: “Tôn Nhạc ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì? Đi qua giúp một tay”.

    “Vâng”.

    Sau khi Tôn Nhạc giúp khuân thẻ tre đến thư phòng liền bắt đầu sửa sang lại thư phòng, đọc thẻ tre Ngũ công tử mang về.

    Nàng đang xem hết sức nhập thần thì một trận tiếng bước chân từ bên ngoài truyền đến. Tiếng bước chân thong dong ưu nhã kia vừa vào tai Tôn Nhạc liền lập tức biết Ngũ công tử đang tiến vào.

    Nàng vội vàng buông thẻ tre, thối lui đến phía sau.

    Ngũ công tử một thân áo tơ màu trắng, phong thần như ngọc, hắn vừa tiến đến liền thấy Tôn Nhạc. Nhìn Ngũ công tử giật mình, ngạc nhiên nói: “Di, mặt của ngươi đã khá hơn nhiều a?”.

    Tôn Nhạc chớp chớp mắt: di, hắn tại sao lại nói mặt của ta đã khá nhiều, giống như ta trước kia là vì sinh bệnh trúng độc mới xấu như vậy.

    Ngũ công tử thấy nàng sửng sốt, cười cười đi đến giá sách. Hắn lật ra hai cái thẻ tre, thuận tay buông lại chuyển tới giá sách phía sau.

    Tôn Nhạc thấy hắn đang tìm, liền nhẹ giọng nói: “Ngũ công tử, người muốn xem quyển nào?”.

    Ngũ công tử cau mày nói: “Tề địa chí” (Tề địa chí là sách ghi chép địa lý của nước Tề).

    Tôn Nhạc đi đến bên cạnh hắn, từ trên giá sách xuất ra một quyển thẻ tre: “Ngũ công tử, đây ạ”.

    Ngũ công tử tiếp nhận thẻ tre, nhìn qua liền cười nói: “Đúng là nó rồi, ngươi tìm thật mau nha”.

    Tôn Nhạc ôn thuần đáp: “Bẩm Ngũ công tử, giá sách thứ nhất và thứ hai để các loại tạp ký Ngũ công tử thường xem, giá sách ba, bốn, năm sáu là kinh sử cùng các học thuyết”.

    Nàng còn chưa nói hết lời, Ngũ công tử liền buông thẻ tre, rất hứng thú đánh giá nàng: “Ngươi cư nắm rõ trong lòng bàn tay, chẳng lẽ tất cả ngươi đều xem qua?”.

    Thấy Tôn Nhạc cũng không có phản đối, Ngũ công tử kinh ngạc nói: “Thẻ tre trong thư phòng ta đây, ít nhất cũng có năm sáu ngàn sách, ngươi cư nhiên ở trong thời gian ngắn như vậy đều xem hết rồi?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Chỉ là liếc mắt qua một cái, cũng không xem kỹ”.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm nàng một hồi, gật đầu nói: “Ngươi quả nhiên thông minh”.

    Dứt lời, hắn liền không hề để ý tới Tôn Nhạc nữa, cầm thẻ tre đi đến trên sạp ngồi xuống, nghiêm túc lật xem.

    Tôn Nhạc thối lui đến góc sáng sủa bên cạnh hắn lẳng lặng đứng yên.

    Qua một hồi lâu, Ngũ công tử bỗng nhiên nói: “Tôn Nhạc, ngươi nói thái bình thịnh thế này có thể kéo dài năm mươi năm được không?”.

    Tôn Nhạc thật không ngờ hắn sẽ hỏi vấn đề này, sau khi hơi trầm tư đáp: “Thiên tử phân đất cho chư hầu trong thiên hạ đó là nguyên nhân làm náo loạn, mấy chục năm gần đây chư hầu các nơi đều tự đúc tiền, khai thác quặng đồng sắt, há lại có thể duy trì năm mươi năm thái bình an ổn sao?”.

    Thanh âm của nàng vừa rơi xuống đất, Ngũ công tử liền nhanh chóng quay đầu ngạc nhiên nhìn nàng.

    Ánh mắt của hắn sáng ngời, nhìn Tôn Nhạc cúi đầu xuống.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm nàng một lát, dở khóc dở cười nói: “Lời này của ngươi thật đúng là rất khẳng định a. Sao không nói thật tường tận?”.

    Tôn Nhạc thu liễm ánh mắt, thanh thanh trả lời: “Bẩm Ngũ công tử, ta chỉ là từ ý tứ trong thẻ tre suy đoán một chút, chưa từng gặp qua chuyện đời, không thể nói tường tận được”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, thì thào lẩm bẩm: “Cũng đúng”.

    Hắn thở dài một tiếng, làm như vô tâm lại nhìn sách, sau đó đem thẻ tre đặt trên mặt bàn.

    Ngũ công tử kinh ngạc nhìn giá sách trước mặt, mày nhíu lại, vẫn không có nói chuyện. Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục cũng không nói chuyện.

    Sau một trận im lặng khó chịu, Ngũ công tử cúi đầu nói: “Lúc này đây, ta đã đi qua ba nước Tề, Lương, Triệu, mặc dù chỉ là đi qua dừng lại, cùng quyền quý địa phương gặp gỡ vài lần mà thôi, nhưng cũng cảm thấy một ít chỗ không đúng. Nhóm chư hầu đó ai cũng nuôi môn khách, nhiều người nuôi tử sĩ đến mấy ngàn, một lời không hợp liền lấy đầu người, làm cho lòng người hoang mang”.

    Thanh âm của Ngũ công tử trầm thấp, êm tai mà nói Tôn Nhạc lẳng lặng lắng nghe.

    Ngũ công tử càng nhăn mày chặt hơn, sau khi tạm dừng một chút còn nói thêm: “Loại sự tình này, ta hỏi qua môn khách thuộc hạ của phụ thân, bọn họ đều nhìn mãi đến quen rồi, Tôn Nhạc, ngươi nói cảnh thái bình này còn có thể kéo dài bao lâu?”.

    Bộ dạng Tôn Nhạc vẫn phục tùng liễm mục như cũ, cực kỳ bình tĩnh nói: “Chuyện này phải hiểu cá tính của nhóm chư hầu mới có thể nói rõ. Nếu như không có người đánh vỡ thế cục cân bằng, có lẽ có thể chống đỡ thêm hai mươi năm”.

    “Hai mươi năm?”. Ngũ công tử khẽ nói: “Tại sao lại là hai mươi năm?”. Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, ánh mắt cấp bách.

    Tôn Nhạc nhìn Ngũ công tử có điểm kinh hoàng, nghĩ nghĩ trả lời: “Ngũ công tử, Tôn Nhạc chưa từng ra khỏi gia môn, đối với thế sự biết không nhiều lắm, chỉ là nói vô căn cứ công tử xin chớ để ý suy luận của Tôn Nhạc”.

    Ngũ công tử nghe nàng vừa nói như thế, miễn cưỡng cười cười: “Ngươi luôn cường điệu mình không biết thế sự, thôi được, lần tới có chuyện gì, ngươi liền cùng ta đi đi. Lấy sự thông minh của ngươi, có lẽ ở thời điểm mấu chốt có thể giúp ta một tay”.

    “Lọt mắt xanh của công tử, Tôn Nhạc nào dám không tòng mệnh!”.

    “Trở về đi, đầu xuân rồi, đúng là thời điểm xảy ra nhiều việc, có lẽ qua nửa tháng ngươi sẽ có cơ hội xuất môn”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 43: Thập Cửu cơ

    Đúng lúc này, giọng mũi của một cô gái từ ngoài cửa truyền vào: “Thả ta đi vào! Thả ta đi vào! Ta muốn gặp mặt Ngũ công tử!”.

    Thanh âm của cô gái kia có điểm quen tai, Tôn Nhạc đang suy nghĩ, nghe được Ngũ công tử bên cạnh quát: “Người nào! Làm gì tranh cãi ầm ĩ không ngớt như thế?”.

    Thanh âm của hắn cao quý mà uy nghiêm, vừa truyền ra bên ngoài tiếng kêu đó ngừng một chút.

    Nhưng vừa im lặng không đến một lát, thanh âm nữ kia đột nhiên cao vút, kêu lên: “Cơ Ngũ! Ngươi tại sao lại quá đáng như thế? Ta đến trong phủ ngươi cũng gần nửa năm, nửa năm này, ta chưa hề gặp mặt ngươi! Làm sao ngươi có thể như vậy?”.

    Nói tới đây, cô gái kia anh anh khóc ồ lên.

    Tôn Nhạc lúc này đã nghe rõ, cô gái đang khóc kia đúng là Thập Cửu cơ.

    Nàng quay đầu, thấy Ngũ công tử nhíu mày, biểu tình có điểm nghi hoặc, liền thấp giọng nói: “Nàng là Thập Cửu cơ, hình như là nữ nhi của Trang địa chủ gì đó”.

    Ngũ công tử lúc này mới chợt hiểu ra, hắn hừ nhẹ một tiếng: “Tại sao để nàng náo loạn đến nơi đây? Tôn Nhạc, ngươi đi đuổi nàng một chút!”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, thấp giọng đáp: “Vâng”.

    Nàng chậm rãi đi ra ngoài cửa, vừa đi vừa âm thầm kêu khổ: đuổi một chút! Ngũ công tử nói thật đúng là đơn giản! Thập Cửu cơ nếu dễ dàng đuổi đi như vậy nàng cũng không làm cho A Phúc đau cả đầu a.

    Nàng đi rất chậm, càng không ngừng suy tư. Mà tiếng khóc của Thập Cửu cơ ngoài cửa đã càng ngày càng thê lương. Tôn Nhạc tuy rằng có chút khôn vặt, nhưng đối với loại trường hợp này một chút ý tưởng cũng không có.

    Khi Tôn Nhạc xuất hiện ở cửa phòng, Thập Cửu cơ đang bị hai cái kiếm khách khóa trái tay gắt gao giữ nguyên tại chỗ không cho nàng lao đến trước làm loạn. Nàng nước mắt giàn giụa, tóc rối loạn, hoa dung thất sắc.

    Thập Cửu cơ vừa nghe đến tiếng bước chân liền nhanh chóng ngẩng đầu lên. Khi nàng vừa thấy người đến không phải Ngũ công tử mà là Tôn Nhạc trong ánh mắt không khỏi lộ ra vô cùng mất mát.

    Tôn Nhạc lập tức đi đến trước mặt nàng. Thập Cửu cơ thấy nàng đến gần hai chân hướng về sau loạn đá một trận, hai tay bị bắt chéo sau lưng kêu khàn cả giọng: “Nha đầu xấu xí Ngũ công tử đâu? Ta muốn gặp Ngũ công tử! Đồ xấu xí như ngươi dựa vào cái gì tới gặp ta?”.

    Trong tiếng gào thét của Thập Cửu cơ, Tôn Nhạc đi đến trước người nàng nửa thước thì đứng lại. Nàng lẳng lặng nhìn chằm chằm Thập Cửu cơ không nói một lời.

    Có lẽ là ánh mắt Tôn Nhạc quá mức bình tĩnh, bình tĩnh đến làm cho Thập Cửu cơ hoảng hốt. Có lẽ là trong ánh mắt Tôn Nhạc mang chút thương hại, thương hại đến làm cho nàng chịu không nổi.

    Thập Cửu cơ chậm rãi đình chỉ thét chói tai cùng giãy dụa, nàng ngẩng đầu lên mang theo gương mặt xanh tím. Hai mắt hung tợn trừng Tôn Nhạc: “Nha đầu xấu xí”, nàng vốn là muốn kêu ‘đồ quái dị’ nhưng bộ dáng hiện tại của Tôn Nhạc đã không thể nói là rất xấu cho nên gọi một nửa thì sửa lại: “Ngươi nhìn chằm chằm ta làm gì? Ta muốn gặp là Ngũ công tử. Ngươi còn không cút ngay cho ta!”.

    Tôn Nhạc chống lại hai mắt ửng đỏ của nàng, lẳng lặng nói với một thị nữ phía sau: “Đi lấy gương đồng lại đây”.

    “Dạ”. Thị nữ kia chạy như bay, chỉ chốc lát liền cầm một cái gương đồng tới.

    Đang lúc mọi người nghi hoặc nhìn nàng, Tôn Nhạc đem gương đồng đưa đến trước mặt Thập Cửu cơ, từ từ nói: “Thập Cửu cơ, nhìn xem ngươi này! Nhìn xem ngươi bây giờ thành cái dạng gì rồi!”.

    Thập Cửu cơ uốn éo đầu, quật cường không nhìn tới gương trước mặt, nàng nghiến răng nghiến lợi nói: “Ta dù có xinh đẹp, có đáng yêu thì thế nào? Nửa năm rồi! Gần nửa năm rồi! Trong nửa năm này ta mỗi ngày sáng vấn tóc lên, đêm hạ xuống, chính là ngóng trông hắn có thể đến nhưng rồi sao? Ta còn không bằng nha đầu xấu xí như ngươi! Ít nhất ngươi còn có thể đứng ở bên cạnh hắn nhìn hắn!”.

    Thanh âm của Thập Cửu cơ trong thê lương mang theo thâm tình, làm cho người ta nghe xong trong lòng chua sót. Tôn Nhạc cay đắng mà nghĩ: Ngũ công tử a Ngũ công tử, nợ tình của ngươi cũng thật nhiều a!

    Tôn Nhạc lẳng lặng chờ Thập Cửu cơ nói xong, đợi lúc nàng nghỉ thở, Tôn Nhạc chầm chậm thu hồi gương đồng: “Không sai, ngươi rất đẹp, gia thế không tồi, nhưng là Ngũ công tử đem ngươi gạt ở một bên nửa năm, cũng không thèm liếc mắt tới một cái! Thập Cửu cơ, ngươi có nghĩ tới hay không, trong Tây viện nữ tử si mê hắn có ai kém xinh đẹp hơn ngươi? Ngươi tại sao không ngẫm lại biện pháp khác, từng bước làm cho Ngũ công tử nhìn ngươi với cặp mắt khác xưa? Từng bước tiếp cận hắn, làm cho hắn chú ý ngươi khác xa những người khác? Ngươi ở nơi này lôi kéo chửi bậy, chẳng lẽ đây là phương thức làm cho một người nam nhân thích ngươi?”.

    Buổi nói chuyện này Tôn Nhạc nói hết mức êm tai, làm cho Thập Cửu cơ nghe đến sửng sốt.

    Tôn Nhạc vừa chậm rãi nói, vừa âm thầm bật cười trong lòng: xem ra hiệu quả không sai, có lẽ có thể khuyên nàng trở về.

    Tôn Nhạc hiện tại trong đầu chỉ thầm nghĩ mau mau đuổi Thập Cửu cơ đi rồi, dù sao về sau nếu nàng lại đến, thì A Phúc sẽ ứng phó.

    Thập Cửu cơ kinh ngạc nhìn nàng, nàng nhìn thập phần chăm chú, vẻ mặt như có điều gì suy nghĩ. Qua thật lâu, Thập Cửu cơ sâu kín thở dài: “Ngươi là nói, bắt chước như ngươi?”.

    Tôn Nhạc nghẹn họng, nàng trừng mắt nhìn, sau một lúc lâu mới cười nói: “Ta bộ dạng xấu xí, cũng không có xinh đẹp thông minh như ngươi, biện pháp có thể dùng còn nhiều mà, không cần bắt chước ta”.

    Thập Cửu cơ lẳng lặng nhìn chằm chằm hai mắt nàng, chậm rãi quay đầu lại. Thấy nàng quay đầu, hai cái kiếm khách buông lỏng tay, để cho Thập Cửu cơ đi ra ngoài.

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy Thập Cửu cơ rời đi, không khỏi thở ra một hơi thật dài. Nàng mím môi nhìn bóng lưng Thập Cửu cơ, khẽ nói với chính mình nói: “Si người khổ! Cầu không được là khổ nhất! Đời người vốn đã nhiều đau khổ, hà cớ gì? Hà cớ gì?”.

    Thanh âm của nàng vừa mới rơi xuống, một cái thanh âm vui mừng phía sau truyền đến: “Si người khổ? Cầu không được là khổ nhất? Tôn Nhạc, hai câu này hàm ý thật sâu xa, những lời ngươi vừa nói không giống người độ tuổi như ngươi có thể nói ra được!”.

    Đúng là thanh âm của Ngũ công tử.

    Tôn Nhạc vừa nghe, thân mình không khỏi cứng đờ.

    Lúc này Ngũ công tử chậm rãi đi đến cạnh nàng, hắn đưa mắt nhìn Thập Cửu cơ dần dần ẩn vào trong rừng trúc, quay đầu chống lại Tôn Nhạc cúi đầu không nói, nói: “Ngươi tuổi còn nhỏ, không thể tưởng được lại nói ra lời lão khí hoành thu (ông cụ non) này. Tôn Nhạc, ngươi cư nhiên ở đây dạy Thập Cửu cơ làm sao tiếp cận ta?”.

    Tôn Nhạc vội vàng nhỏ giọng đáp: “Mắng nàng hung hăng đả kích nàng cũng như không”.

    Ngũ công tử liếc nàng một cái, không trả lời liền xoay người rời đi.

    Tôn Nhạc đợi đến sau khi hắn rời đi, mới xoay người đi về. Đến khi đi ra sân của Ngũ công tử thì nàng lấy tay áo lau lau mồ hôi trên trán, thầm nghĩ: làm loại sự tình này thật đúng là mệt người.

    Tôn Nhạc trở lại Tây viện thì chúng nữ Tây viện thường thường vươn đầu chào hỏi nàng, biến hóa này là mấy tháng gần đây mới có. Có lẽ những nữ nhân này rốt cuộc cũng nghĩ thông suốt: Tôn Nhạc người này bộ dạng không đẹp, tính cách cũng không gây chuyện, lại là người bên cạnh Ngũ công tử, thật sự không cần phải đem nàng trở thành kẻ địch! Như vậy không có lợi.

    Khi Tôn Nhạc trở lại bãi đất trước nhà mình thì vừa vặn nghiêng mắt nhìn đến chỗ tường vây chạy vào một cái bóng dáng nho nhỏ. Bóng dáng kia giống như con khỉ, động tác lưu loát, thuần thục đến cực điểm, hiển nhiên đã trèo tường vô số lần, còn không phải là Nhược Nhi?

    Tôn Nhạc cười cười, Nhược Nhi này nửa tháng gần đây thường xuyên đi ra ngoài tường, hỏi hắn lại cái gì cũng không nói, cũng không biết làm sao.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 44: Yêu cầu của Thập Cửu cơ

    Nhược Nhi rón ra rón rén chạy vào cửa phòng, hai mắt hắn vừa chuyển, liền nhìn đến Tôn Nhạc đứng ở trong phòng ngủ sửa sang giường.

    “Tỷ tỷ!”. Nhược Nhi vọt tới trước mặt Tôn Nhạc lớn tiếng kêu lên.

    Trong âm thanh của hắn tràn ngập vui mừng, Tôn Nhạc xoay đầu lại nhìn hắn, cao thấp đánh giá, cười nói: “Đã thành khỉ bùn rồi, còn không mau đi tắm rửa?”.

    Nhược Nhi hai mắt sáng trong suốt nhìn nàng, thanh âm vui vẻ nói: “Tỷ tỷ, sau khi ta lớn lên sẽ cưới tỷ làm chính thê”.

    Hắn đột nhiên nói vậy, Tôn Nhạc không khỏi lắp bắp kinh hãi. Nàng kinh ngạc nhìn chằm chằm Nhược Nhi, sau một lúc lâu nhìn chằm chằm bật cười nói: “Tại sao đệ đột nhiên nói đến chuyện này?”.

    Nhược Nhi hai mắt thập phần sáng ngời hắn chép miệng: “Ta rất chân thành, hơn nữa ta cũng sẽ làm được! Tỷ tỷ, tỷ về sau sẽ rất vui mừng”. Hắn gật gật đầu, thập phần nghiêm túc nói: “Sẽ phi thường, phi thường vui mừng!”.

    Tôn Nhạc buồn cười liên tục gật đầu: “Tốt tốt, ta nhất định sẽ rất vui mừng. Nhược Nhi chuẩn bị sau khi lớn lên sẽ thú ta mà, hì hì”.

    Nhược Nhi thực nghiêm túc gật gật đầu: “Ừa, tỷ vui mừng là được rồi. Bất quá tỷ tỷ ta biết tỷ thích Ngũ công tử nhưng tỷ cũng không thể để cho hắn đụng tỷ nha, bằng không ta sẽ thực phiền toái”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc giương lên cười nói: “Hảo hảo, ta sẽ không để cho hắn chạm vào ta”. Nói tới đây thanh âm nàng thấp xuống cười khổ nói: “Bộ dạng ta xấu như vậy cũng chỉ có Nhược Nhi của ta mới có thể lo lắng có nam nhân khác nhìn trúng ta”.

    Nhược Nhi mếu máo nói: “Những người đàn bà trong này đều nói tỷ càng ngày càng dễ coi”.

    Tôn Nhạc nghe xong trong lòng vui vẻ nàng cười đến tít mắt: “Thực sao? Thực sao? Các nàng đều nói cái gì?”. Nàng thật sự cười đến vô cùng vui mừng. Mấy cái răng trắng sáng trong suốt ở dưới thái dương phát ra hào quang.

    Nhược Nhi nhìn thấy nàng vui thành cái dạng này hừ nhẹ một tiếng, lỗ mũi hướng lên trời không để ý tới nàng.

    Tôn Nhạc đi đến trước mặt hắn tươi cười rạng rỡ đem mặt tiến đến trước mặt Nhược Nhi: “Nhược Nhi nói đi, tỷ tỷ thích nghe mà”.

    Nhược Nhi duỗi tay ra, bá một cái ở trên mặt của nàng ấn một cái dấu tay bùn: “Đừng làm rộn, lớn như vậy còn náo loạn!”. Hắn thực nghiêm túc nói ra những lời này, thân mình co rụt lại, liền chạy tới ngoài cửa.

    Tôn Nhạc chờ thẳng đến bóng dáng của hắn ra cửa phòng thì mới nghiêng mắt nhìn đến cái móng vuốt đen thùi lùi kia, lúc này mới nhớ lại một thân bùn đất kia lập tức nàng đưa tay sờ trên mặt, sau khi lấy ra một đống bùn không khỏi cả giận nói: “Nhược Nhi, ta muốn giết ngươi!”.

    Nàng phủi bùn đất xuống, khí thế hừng hực chạy về phía ngoài cửa, liền nhìn đến Nhược Nhi múc một thùng nước vào phòng. Nhược Nhi dẫn theo nước giếng cùng Tôn Nhạc mắt to trừng mắt mắt nhỏ: “Tỷ tỷ, ta còn chưa có chính thức cưới tỷ, mà tỷ đã chuẩn bị hầu hạ ta tắm rửa a?”.

    Hắn nhìn thấy Tôn Nhạc mở to mắt ngốc vù vù đang nhìn mình, hiển nhiên bị lời của mình làm cho kinh sợ. Nhược Nhi mừng rỡ, hắn vừa xoay người khiêng thùng nước tiếp tục đi vào trong phòng, vừa phân phó nói: “Tỷ tỷ, hôm nay ta thật cao hứng, ta muốn ăn thịt! Ta còn muốn ăn đồ ăn tỷ xào!”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn hắn tiến vào phòng tắm, dẫu môi buồn bực nói: “Không làm! Không xào! Không xào đâu!”. Nói là nói vậy, nàng vẫn là xoay người đi đến phòng bếp.

    Nhược Nhi buông thùng nước, quay đầu lại hướng về phía bóng lưng của nàng làm một cái mặt quỷ.

    Thịt heo rừng đã bị hai người ăn hơn phân nửa, thịt sói cũng còn thừa không bao nhiêu, mà gạo, đã sớm ăn sạch sẽ rồi. Nhìn chỗ thịt, Tôn Nhạc đã có điểm bị xuân về hoa nở này làm cho phát sầu. Mùa xuân đến cái gì cũng tốt, chính là chỗ thịt muối này không bảo tồn cho tốt được, động một chút là sinh giòi.

    Tôn Nhạc lúc này chuẩn bị xào thịt thỏ, nàng vẫn muốn tìm được hạt tiêu, nhưng tìm khắp vẫn không thấy tuy rằng lấy được một ít ớt, vị cũng không bằng hạt tiêu kia.

    Hiện tại thời gian còn sớm, Tôn Nhạc nghĩ đến thời tiết bây giờ đúng là xuân về hoa nở, liền nhảy đến hậu viện tìm kiếm rau xanh hoặc gia vị có thể ăn.

    Mùa xuân rồi, đất đai một mảnh xanh mơn mởn, cỏ dại nguyên bản cao gần bằng người chỉ còn lại có một chút khô vàng úa tàn, bị che ở dưới cỏ non lay động.

    Tôn Nhạc vừa hành tẩu trong rừng cây hậu viện, vừa nghĩ: năm ngoái nhiều lần muốn tiến vào nhìn một cái, nhưng căn bản đi không được nửa bước, hiện tại tốt rồi, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy.

    Trong rừng cây cỏ xanh rất nhiều, chỉ chốc lát Tôn Nhạc đã phát hiện một đống lớn đống lớn đồ ăn. “Tiết tháng ba, ăn cải xào trứng gà”, rau cải đúng là vừa mới chui ra khỏi mặt đất, non tơ ngon mắt. Tôn Nhạc mặt mày hớn hở mà nghĩ: xem ra tháng này có thêm nhiều rau xanh ăn.

    Nàng nhớ rõ mùi thơm của cải thìa, làm cho miệng người ta đầy mùi thơm, điểm không tốt duy nhất là rất hao mỡ, không thể thường ăn a.

    Đầu heo rừng kia, nàng rán được không ít mỡ để lại xào rau.

    Nàng nghĩ đến đây, nước miếng bắt đầu tràn đầy miệng.

    Tôn Nhạc lại vòng vo một hồi, thấy được mấy đám hoa cúc nhỏ. Loại hoa cúc nhỏ này ăn cũng rất ngon.

    Rừng cây hậu viện diện tích không lớn, nàng đi không đến mười phút liền đi hết, phát hiện có bốn loại cỏ dại có thể lấy làm rau xanh. Sau khi đi dạo xong, nàng nhảy cà tưng đi chỗ mọc đầy rau cải, ngồi xổm xuống nhổ lên.

    Nàng nhổ một bó to rau cải, tinh tế nhặt lựa sạch sẽ, đem lá ngắt xuống để xào thức ăn, đem phần rễ cây rửa sạch phơi khô lưu lại.

    Tay chân nàng nhanh nhẹn, khi Nhược Nhi tắm rửa xong thì nàng đã đem mì phở Cơ phủ đưa tới hâm lại một lần nữa rồi, thịt cũng xào chín, đang xào rau cải.

    Mùi thơm ngát của rau cải trộn lẫn với mùi thịt, nhẹ nhàng truyền ra xa xa.

    Theo hai loại mùi đồ ăn này truyền xa, một đám cô gái từ trong nhà gỗ vươn đầu ra nhìn qua bên này.

    Thị nữ mặt tròn cẩn thận nhìn thoáng qua tiểu thư nhà mình, thấp giọng nói: “Tiểu thư, chúng ta quay về đi, lần trước đứa bé trai kia đã nói, đồ ăn này không thể truyền ra ngoài”.

    Trên gương mặt diễm lệ của Thập Cửu cơ mang theo vài phần kiên quyết, nàng nháy cũng không nháy mắt nhìn hai người Tôn Nhạc ở trong phòng bếp bận rộn, thấp giọng nói: “Ta biết rồi”.

    “Vậy, chúng ta đi chứ?”.

    “Không đi! Ta có biện pháp”.

    Tôn Nhạc lúc này đem rau xanh xào thật tốt, nàng đem hai bát sứ đặt trên bàn, bới thêm một chén cơm nữa cho Nhược Nhi, lại chậm rãi bắt đầu ăn.

    Nhược Nhi vẻ mặt tươi cười, hạnh phúc hắn vừa ăn hai mắt sáng trong suốt vừa nhìn Tôn Nhạc, thầm suy nghĩ: tay nghề này của tỷ tỷ sợ là thiên hạ vô song! Cho dù bọn họ, cũng chưa hưởng thụ qua mỹ vị ta hưởng thụ giờ phút này!

    Hai người đều đang lớn, tuy rằng cố gắng khắc chế tốc độ ăn cơm, bất quá vài khắc chung đã ăn hơn phân nửa.

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân từ ngoài cửa truyền đến, chỉ chốc lát, tiếng bước chân kia dừng lại ngoài cửa phòng, thanh âm của Thập Cửu cơ truyền đến: “Tôn Nhạc, ta có việc tìm ngươi”.

    Tôn Nhạc vừa ngẩng đầu, cửa chi nha một tiếng, Thập Cửu cơ đã đi vào.

    Nàng đứng ở cửa, hai mắt nhìn chằm chằm hai loại đồ ăn trên bàn, giương mắt với nói Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc, ngươi đi ra một chút”.

    Tôn Nhạc để chén cơm xuống, đi đến trước mặt nàng: “Chuyện gì? Nói đi”.

    Thập Cửu cơ mày liễu cau lại: “Lời hôm nay ngươi nói ta sau khi trở về nghĩ nghĩ, cảm thấy có đạo lý. Ta nghĩ học tập ngươi”. Thấy Tôn Nhạc muốn mở miệng, nàng lai tiếp tục nói: “Nhưng ta không phải muốn học chiêu số xu nịnh lấy lòng của ngươi, ta muốn ngươi đem cách làm những thức ăn này nói cho ta biết!”.

    Nàng vươn tay hướng tới đĩa thịt thỏ cùng rau cải chỉ chỉ, yết hầu bỗng nhúc nhích.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 45: Uy hiếp

    Tôn Nhạc có điểm buồn cười: Thập Cửu cơ này nói chuyện kiểu gì vây? Có việc cầu người còn mang thái độ cao cao tại thượng?

    Nàng nào biết đâu rằng, những nữ nhân này cho tới bây giờ đều cho rằng nàng xuất thân thấp hèn, tuy rằng nàng biết chữ, còn có tên họ, nhưng nàng vẫn là dân đen! Đối với thân phận của này Tôn Nhạc, các nàng là muốn kính cũng kính không nổi.

    Thập Cửu cơ chỉ vào hai loại đồ ăn kia, rất tự nhiên nói: “Ngươi làm ra đồ ăn đặc biệt thơm, ta muốn sau khi học được đem nó cho Ngũ công tử ăn, hắn nhất định sẽ nhìn ta với cặp mắt khác xưa! Tôn Nhạc, đến lúc đó ta thành chủ mẫu của ngươi, sẽ hồi báo ngươi!”.

    Thấy Tôn Nhạc không mở miệng, nàng lại tăng thêm một câu: “Đương nhiên, hiện tại ta cũng không học không của ngươi, ta nguyện ý xuất ra năm lượng vàng đến học tay nghề này của ngươi!”.

    Thập Cửu cơ nói đến đây, cũng chỉ có những lời này vào trong tai Tôn Nhạc. Tôn Nhạc vừa nghe đến có năm lượng vàng, hai mắt không khỏi sáng ngời. Thập Cửu cơ thấy Tôn Nhạc có điểm tâm động, cằm giương lên, mũi thon hướng lên trời nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Nhược Nhi nhìn thấy bộ dạng này của Thập Cửu cơ, không khỏi hừ một tiếng: “Tỷ tỷ sẽ không dạy! Ngươi vẫn là trở về đi”.

    Thập Cửu cơ trừng mắt nhìn Nhược Nhi một cái, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, cằm khẽ nâng vẻ mặt ngạo mạn nói: “Ngươi nói sao?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng trả lời: “Lời Nhược Nhi nói chính là lời ta nói…, Thập Cửu cơ mời ngươi trở về đi”.

    Dứt lời, tay nàng ấn lên cửa chuẩn bị đóng lại.

    Trong sự bình tĩnh có coi thường này của Tôn Nhạc, khiến cho Thập Cửu cơ mười phần tức giận. Nàng hít sâu một hơi: “Tôn Nhạc, năm lượng vàng đã là không ít, ngươi muốn bao nhiêu?”.

    Tôn Nhạc chống lại cặp mắt của nàng, lắc đầu lẳng lặng nói: “Vàng cho ta, ta cũng không dùng được, lời nói của Nhược Nhi chính là lời ta nói…, ngươi vẫn là tìm cách khác đi”.

    Thập Cửu cơ nhìn chằm chằm Tôn Nhạc vì nàng cự tuyệt lần nữa mà rất là căm tức. Nàng thở dài một hơi đè nén lửa giận nói: “Tôn Nhạc, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?”.

    Nhược Nhi phủi đất chạy đến trước mặt hai người oang oang: “Tỷ tỷ ta chính là muốn ngươi rời đi!”. Dứt lời tay của hắn để lên cửa dùng sức đẩy!

    Thập Cửu cơ tức giận đến xanh mặt. Nàng tiến lên nửa bước dùng thân mình chặn cửa phòng khiến cho nó không đóng được. Nàng chuyển hướng Tôn Nhạc lạnh mặt nói: “Tôn Nhạc ngươi không cần quá kiêu ngạo!”.

    Tôn Nhạc cười cười: “Ta không kiêu ngạo. Thập Cửu cơ ngươi muốn đứng vậy đứng đi”. Dứt lời nàng nắm tay Nhược Nhi đi đến bàn nâng bát cơm lên lại bắt đầu ăn.

    Thập Cửu cơ cắn răng thấp giọng quát: “Tôn Nhạc ngươi đang ăn là thịt thỏ chứ gì? Thịt này ở đâu ra?”.

    Nhìn thấy Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi ngẩng đầu nhìn mình. Lông mày Thập Cửu cơ nhíu lại: “Các ngươi thời gian trước ăn không ít thịt heo rừng, thịt sói phải không? Mấy thứ đó ở đâu ra? Ngươi đừng nói với ta đây là các ngươi mua được! Tôn Nhạc các ngươi là từ phía sau núi này tự bắt đến phải không? Cừu phủ cũng ít thịt để ăn vì sao không đi phía sau núi mà săn dã thú? Ngươi hiểu được duyên cớ trong chuyện này sao?”.

    Thập Cửu cơ nói tới đây, cằm vừa nhấc, cực kỳ ngạo mạn nói: “Người xuất thân đê tiện như ngươi vậy, làm sao lại hiểu được đạo lý này? Ta cho ngươi biết! Tất cả dã thú phía sau núi này, cũng là vì cuộc săn bắn mùa thu mà để lại! Đến kỳ săn bắn, thành chủ các nơi sẽ đến, bổn gia Cơ phủ sẽ đến, ngay cả Tề hầu cũng tới! Tôn Nhạc, nếu ta đem chuyện ngươi một mình săn bắn dã thú sau núi báo lên, ngươi sẽ nhận được kết cục gì?”.

    Thập Cửu cơ nói tới đây, hất càm lên dương dương đắc ý nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, chờ nàng thất kinh lúng túng.

    Bất quá làm nàng thất vọng là, Tôn Nhạc cũng không có thất kinh, mà là vẻ mặt bình tĩnh.

    Tôn Nhạc đang suy nghĩ, Thập Cửu cơ này nói nghe qua rất hợp lý, nàng đã từng đọc trên thẻ tre, hội săn bắn mùa thu xác thực là một cái hoạt động giải trí trọng yếu của giới quý tộc này.

    Nhưng mà, tầm quan trọng của nó cũng vẻn vẹn chỉ thế thôi, bởi vì các nơi đều phải cử hành loại hoạt động săn bắn này, theo lời Thập Cửu cơ bổn gia Cơ phủ sẽ đến, Tề hầu sẽ đến hoàn toàn không đáng tin. Đều là săn bắn, bọn họ ở phía sau núi của mình săn bắn hay tới chỗ khác cũng giống nhau thôi.

    Còn nữa, đã biết thịt để ăn phải để dành cho mùa thu, đến bây giờ gần bốn năm tháng, cơ thiếp các phòng cũng không phải không biết mình có thịt để ăn, vì sao các nàng chưa bao giờ nói gì? Thập Cửu cơ trước kia cũng không nói, cho tới bây giờ muốn uy hiếp mình mới lấy ra nói?

    Xem ra việc này cũng không nghiêm trọng như vậy.

    Tôn Nhạc chìm trong suy tư một hồi, chậm rãi ngẩng đầu nhìn hướng Thập Cửu cơ.

    Hai mắt nàng sáng ngời lẳng lặng yên nhìn Thập Cửu cơ dương dương đắc ý, đến khi Thập Cửu cơ mất hứng, giận dỗi trừng mắt nhìn nàng, Tôn Nhạc mới chầm chậm nói: “Một khi đã như vậy, vậy ngươi mau đi tố cáo”.

    “A?”.

    Thập Cửu cơ hiển nhiên không ngờ lại nhận được đáp án này, nàng mở to mắt ngạc nhiên nhìn Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc lúc này đã quay đầu đi, há miệng cắn thịt thỏ.

    Thập Cửu cơ không dám tin trừng mắt nhìn Tôn Nhạc một hồi lâu, thấy nàng thủy chung không hề để ý tới mình, liền nặng nề mà hừ một hồi, xoay người đùng đùng nổi giận chạy đi.

    Nhược Nhi thấy nàng đã đi xa, liền đóng cửa phòng một lần nữa. Hắn ngồi trở lại chỗ cũ, nhìn Tôn Nhạc thần định khí nhàn thấp giọng nói: “Tỷ tỷ, chẳng qua là cái hội săn bắn nho nhỏ mà thôi, nào có nghiêm trọng như vậy”. Tôn Nhạc gật gật đầu, nhẹ giọng trả lời: “Việc này có thể lớn có thể nhỏ, ta phải tìm cơ hội nói một câu với Ngũ công tử mới được”.

    Ngày hôm sau, Tôn Nhạc cứ theo lẽ thường luyện qua Thái Cực quyền, sau khi tắm rửa sạch sẽ liền đi đến sân của Ngũ công tử.

    Mùa xuân rồi, nơi nơi cỏ xanh kéo dài, đi ngang qua trong rừng trúc thì thấy một lùm măng non mọc lên. Tôn Nhạc nhìn măng này, đành phải nuốt một chút nước miếng: đã lâu không có ăn qua măng rồi, hương vị kia thật sự rất thơm.

    Nàng đi vào trong thư phòng thì Ngũ công tử đã sớm ngồi đó cầm bút viết cái gì. Tôn Nhạc rón ra rón rén đi đến bên cạnh hắn.

    Phía sau, chén trà còn chưa đụng đến, hương hun tuy ít, Ngũ công tử cũng không thích. Lúc Tôn nhạc ở cạnh Ngũ công tử, thường có cảm giác không biết làm gì cho tốt.

    Ánh nắng xuyên thấu qua rừng cây qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu vào, ở bên trong một vệt nắng, vô số tro bụi đang khiêu vũ bay bay, Tôn Nhạc nhìn đám bụi này, nhất thời xuất thần.

    Mãi cho đến bên người truyền đến “bá” tiếng buông bút lông vang lên, nàng mới giật mình tỉnh lại.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử đang ngồi trong ánh nắng, lông mao bên miệng Ngũ công tử thản nhiên phản quang, thoạt nhìn gương mặt cực kỳ tuấn mỹ cũng có vẻ sinh động hơn.

    Ngũ công tử đem bút lông ném tới đằng trước, thở dài một tiếng, vươn tay nhu nhu cái trán.

    Tôn Nhạc đi đến phía sau hắn, thấp giọng nói: “Ngũ công tử,có cần xoa bóp vai không?”.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn nàng một cái, đang muốn gật đầu, đảo mắt lại lắc đầu nói: “Không cần, xoa bóp vai là những chuyện thị nữ làm, ngươi là sĩ, không cần tự hạ mình!”.

    Thanh âm của hắn trong trẻo ôn hòa, làm cho Tôn Nhạc trong lòng ấm áp.

    Tôn Nhạc thấy hắn hình như tâm tình không tốt, nhẹ giọng nói: “Ngũ công tử, hiện tại đúng là lúc xuân về hoa nở,cỏ mọc chim bay, sao không cưỡi ngựa du xuân?”.

    Ngũ công tử đánh giá nàng: “Cỏ mọc chim bay, cưỡi ngựa du xuân? Lời này thật hay!”.

    Tôn Nhạc thấy hắn hình như có điểm hứng thú, cười nói: “Đa tạ Ngũ công tử khích lệ, đáng tiếc hiện tại đúng là mùa xuân, đúng là thời điểm động vật sinh sản đời sau, bằng không săn một hai con heo rừng để ăn, lạc thú vô cùng. Nhớ mùa thu năm trước tôi dùng bẫy đặt sau núi bắt được một con heo rừng”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 46: Phải đi xa nhà

    Ngũ công tử cười cười: “Xuân sinh hạ trường (mùa xuân sinh ra, mùa hạ lớn lên), mùa xuân đúng là không thích hợp đi săn”. Hắn nhìn về phía Tôn Nhạc, biểu tình thản nhiên nhìn không ra cảm xúc: “Thật không ngờ ngươi một cô bé con, cư nhiên cũng cảm thấy hứng thú với việc đi săn?”.

    Tôn Nhạc mím môi đáp: “Tôi nghe lão nhân nói qua, thiếu niên đang tuổi lớn là lúc cần ăn thịt, bộ dạng mới có thể cao lớn cường tráng, liền suy nghĩ làm một ít món ăn thôn dã để ăn”.

    Những lời này nàng nói thật sự rõ ràng, sau khi nói xong, Tôn Nhạc mí mắt vi liễm, ngực bang bang nhảy dựng lên.

    Sau một trận trầm mặc, Ngũ công tử từ từ nói: “Ăn thịt phát triển thân thể? Rất tốt nhưng phía sau núi là chỗ săn bắn của gia tộc, về sau không thể đi”.

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng mỉm cười cúi đầu, đáp: “Vâng”. Nàng thầm suy nghĩ: ai cũng nói Ngũ công tử làm người khoan dung tốt bụng, quả là như thế. Hắn vừa nghe ta nói ăn thịt phát triển thân thể, liền tha thứ tội của ta, hắn, hắn thật sự là một người tốt.

    Ngũ công tử đem thẻ tre để xuống, đứng dậy: “Đi theo ta”.

    “Vâng”.

    Lúc hai người đi ra, thị nữ đứng ở hai bên đều khom mình hành lễ.

    Ngũ công tử chậm rãi bước đi thong thả, Tôn Nhạc cúi đầu theo phía sau. Hai người lẳng lặng yên đi, đi vào rừng trúc, Ngũ công tử xoa một cây bích trúc, nhìn núi đằng xa thất thần một hồi: “Tôn Nhạc, ngươi nói vui mừng lớn nhất đời người là gì?”.

    Tôn Nhạc khẽ ngẩng đầu đáp: “Ở có nhà trúc, ăn có thịt, ra có xe, không có tai nạn hiểm họa, có bạn chí thân là đủ”.

    “Ở có nhà trúc, ăn có thịt, ra có xe, không có tai nạn hiểm họa?”. Ngũ công tử khẽ thì thầm khóe miệng hắn cong lên: “Chuyện này cũng không dễ dàng”. Hắn nhìn Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc có ý chí của trượng phu a!”.

    Tôn Nhạc cúi đầu xuống.

    Ngũ công tử thấy nàng có điểm không được tự nhiên thản nhiên nói: “Dung mạo ngươi đã có chuyển biến tốt đẹp, lớn lên mấy tuổi có lẽ sẽ động lòng người một chút. Đến lúc đó ta giúp ngươi tìm một người tốt về làm vợ hắn. Về phần niềm vui như lời ngươi nói đó là việc của nam nhân”.

    Lời nói này của Ngũ công tử thể hiện rõ tình cảm quan ái của một chủ nhân. Tôn Nhạc cúi đầu không nói. Tâm tư nàng phập phồng nhất thời nói không nên lời là khổ sơ hay là ngọt ngào.

    Đúng lúc này tiếng bước chân từ cửa hông truyền đến, hai người quay đầu nhìn thấy A Phúc vội vàng mà đến.

    A Phúc bước đến trước mặt Ngũ công tử, hơi khom người, cao giọng nói: “Ngũ công tử, Phủ chủ gọi người nhanh chóng đến”.

    Ngũ công tử giơ ống tay áo lên, xoay người nói: “Vậy đi thôi”. A Phúc theo sát phía sau.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn hai người rời đi, xoay người đi vào trong thư phòng. Nàng vẫn bận bịu đến thời gian quy định mới rời thư phòng trở lại trong Tây viện.

    Trong phòng gỗ, Nhược Nhi lại đi mất. Tôn Nhạc lại chậm rãi đánh Thái Cực quyền. Lúc đầu nàng còn suy nghĩ bề bộn, nghĩ đến chuyện lập gia đình theo lời Ngũ công tử... Bất quá không đến hai phút, nàng liền tâm như chỉ thủy.

    Xế chiều Ngũ công tử không có ở đó, Tôn Nhạc xem sách một hồi liền trở lại trong phòng tiếp tục luyện tập Thái Cực quyền. Nàng luyện đến mồ hôi đầm đìa, nhìn phòng gỗ trống rỗng, đột nhiên thầm nghĩ: thời gian này Nhược Nhi luôn xuất quỷ nhập thần, cũng không biết đang làm những gì? Aizz, không phải là có người nào đó tìm được hắn chứ? Nếu nói như vậy, hắn chẳng phải là qua không bao lâu nữa sẽ rời đi?

    Nàng vừa nghĩ tới Nhược Nhi rời mình mà đi, chính mình lại một người ở trong gian phòng trống rỗng này, cảm thấy thật mất mát.

    Lắc đầu, Tôn Nhạc đem những suy nghĩ lung tung rối loạn này đá đến sau đầu, lại nghiêm túc luyện tập Thái Cực quyền.

    Bây giờ, nàng căn bản là ba ngày soi gương một lần, nhìn dung nhan trong gương đồng kia càng ngày càng vừa mắt, Tôn Nhạc có khi cũng kỳ quái: ta luyện tập Thái Cực quyền, rõ ràng chỉ là khỏe mạnh cơ thể, nó làm sao có thể cải thiện gương mặt ta lớn như vậy? Chẳng lẽ thật sự là …?

    Tôn Nhạc căn bản không tin chuyện nữ nhân đến tuổi mười tám thì thay đổi kia. Nàng biết rõ, bộ dạng này khuôn mặt này của nàng, là như cây cối bị phá hỏng rồi, nếu như là thay đổi bình thường cũng không thể nào lớn như vậy, rõ ràng như vậy.

    Cuộc sống lại bình thản lạnh nhạt trôi qua nửa tháng. Hôm nay, Tôn Nhạc sáng sớm lại luyện Thái Cực quyền, đang chuẩn bị đến giếng nước tắm rửa, thanh âm của A Phúc từ ngoài cửa truyền đến: “Tôn Nhạc, có ở đây hay không?”.

    Tôn Nhạc vội vàng đáp: “Ở đây”.

    A Phúc kêu lên: “Ngũ công tử bảo ngươi nhanh chóng đến, ngài ở ngoài cửa chính chờ ngươi”.

    Tôn Nhạc vội vàng lên tiếng nhưng trong lòng buồn bực mà nghĩ: Ngũ công tử ở ngoài cửa chính chờ ta? Chẳng lẽ là phải ra khỏi nhà rồi?

    Nghĩ đến phải xa nhà, trong lòng của nàng không khỏi mong đợi. Sau khi múc nước giếng tắm rửa sạch sẽ, Tôn Nhạc mặc vào bộ áo mới tinh cùng giầy rơm, chuẩn bị một cái bọc nhỏ đựng y phục, đem đao tệ còn lại kia lưu lại, ở trên bùn đất phòng bếp dùng cục đá viết một câu: Nhược Nhi, ta có thể sẽ cùng Ngũ công tử đi xa nhà, một mình ở nhà cẩn thận.

    Khi xuất môn nàng vài lần muốn lấy một đĩnh vàng đã chôn ra mang theo, lại nghĩ thời gian rất gấp rút rồi đành từ bỏ.

    Đại môn Cơ phủ, ở cuối chủ cách Tây viện Tôn Nhạc ở chừng hai ba dặm. Tôn Nhạc đi một hồi lâu mới đuổi tới cửa, nàng ngẩng đầu nhìn cửa đá hình vòm thật lớn, cao chừng ba trượng xây bằng ma thạch kia, nơi này nàng chưa bao giờ tới, còn tưởng rằng sẽ không có cơ hội đến đây.

    Ngoài cửa lớn là bãi đất rộng chừng mấy trăm mét vuông, hiện tại ở đó có hai mươi chiếc xe ngựa cùng xe trâu. Về phần xe lừa theo sau còn có chừng trăm cỗ xe.

    Ngựa ở thời đại này là vật phẩm trân quý, người giàu có bình thường khó thấy. Hiện tại đứng ở phía trước có năm chiếc xe ngựa, mỗi chiếc xe ngựa đều có hai tuấn mã cao lớn.

    Trên hai mươi cỗ xe bò kia, đều ngồi một ít người học thức uyên bác, trên người những người này đều có một loại khí chất của bậc túc nho uyên bác, làm cho người ta vừa thấy đã cảm thấy như nhìn lên núi cao.

    Ngay bên cạnh xe ngựa cùng xe bò, có mười mấy thanh thiếu niên, những người này người thì mang vác đồ đạc, người thì sửa sang hành lý. Tôn Nhạc chỉ đưa mắt nhìn, liền phát hiện trong xe lừa này ngồi một ít hoa thơm cỏ lạ, diện mạo mỗi người cũng không thua kém chư nữ mỹ lệ trong Tây viện.

    Tôn Nhạc còn nhỏ, lại là nữ hài tử, trong bãi đất ngẫu nhiên có người nhìn nàng, nhưng chỉ nghiêng mắt nhìn thoáng qua liền quay đầu đi.

    Tôn Nhạc lọt vào đám người, cẩn thận tìm kiếm bóng dáng của A Phúc cùng Ngũ công tử.

    Nàng tìm một hồi lâu, mới ở sau lưng chiếc xe ngựa thứ ba thấy được A Phúc đang cúi đầu bận rộn .

    Tôn Nhạc trong lòng vui vẻ, nàng nhanh chóng nhảy đến phía sau A Phúc, trong trẻo kêu lên: “Phúc đại ca?”

    A Phúc xoay đầu lại: “Sao bây giờ mới đến? Đoàn xe sẽ lập tức xuất phát”.

    Đúng lúc này, rèm xe ngựa xốc lên, gương mặt tuấn dật trong trẻo nhưng lạnh lùng lộ ra, người này tóc đen phất phơ, hai tròng mắt như sao, còn không phải là Ngũ công tử? Ngũ công tử nhìn Tôn Nhạc, gật đầu nói: “Đến rồi à? Lên đây đi”.

    Tôn Nhạc mở to mắt, vẻ mặt không dám tin: Ngũ công tử muốn ta lên xe ngựa của hắn?

    Ngũ công tử thấy nàng chần chờ, thản nhiên nói: “Ngươi là thư phòng thị tỳ của ta, đương nhiên phải hầu hạ ta”.

    Tôn Nhạc nghe vậy khẽ đáp lời, đi đến bên cạnh xe ngựa dẫm lên mép cửa trèo về phía trước. Trong hơn nửa năm này, nàng thường xuyên luyện tập Thái Cực quyền, lại am hiểu trèo cây, thân thủ cũng không phải như trước kia đạp mép cửa một cái, Tôn Nhạc liền nhảy vào trong xe ngựa.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 47: Hội nghị năm nước
    Trong xe ngựa, Ngũ công tử dựa nửa người trên ghế nhìn thẻ tre trong tay. Hai thiếu nữ sinh đôi thanh lệ ngồi phía sau hắn, một trái một phải xoa nắn bả vai cho hắn. Lư hương được khảm ở giữa xe lượn lờ bay ra một làn khói mỏng.

    Mà bản thân Ngũ công tử, mặc áo trong màu xanh nhạt, bên ngoài tùy ý khoác một kiện áo choàng màu xanh.

    Lúc này trong xe, tràn đầy một cỗ hơi thở phú quý an nhàn.

    Tôn Nhạc thấy thế, chậm rãi thối lui đến vách tường xe ngựa, im lặng ngồi xổm xuống.

    Chỉ chốc lát sau, màn xe lại mở ra, A Phúc cũng vào trong.

    A Phúc đi đến bên trái Tôn Nhạc cũng ngồi xổm xuống: “Ngũ công tử, phải lên đường rồi”.

    Ngũ công tử gật gật đầu.

    Chỉ chốc lát, bên ngoài có người thét to một tiếng, xe ngựa liền đung đưa.

    Xe ngựa đung đưa có điểm lợi hại, Ngũ công tử buông thẻ tre, lưng tựa về phía sau, dựa vào sập nhắm mắt dưỡng thần.

    A Phúc quay đầu nhìn Tôn Nhạc cười nói: “Tôn Nhạc có phải là lần đầu tiên ngồi xe ngựa không?”.

    Tôn Nhạc đáp nhẹ: “Vâng”.

    A Phúc khen: “Ngươi không tồi nha, mặc kệ ở địa phương nào đều thực an tĩnh”. Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Tạ Phúc đại ca khích lệ”.

    A Phúc ha ha cười nói: “Đây không tính là khích lệ. Nếu không bởi vì điểm này của ngươi Ngũ công tử cũng sẽ không gần đến giờ xuất hành thì nghĩ tới chuyện bảo ngươi cùng đi”. Nói tới đây hắn dừng một chút: “Lúc này gọi ngươi đi là tham gia hội nghị năm nước”.

    “Hội nghị năm nước?”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc

    A Phúc gật đầu nói: “Đúng, là Tề quốc chúng ta cùng Lương, Trần, Yến, Triệu bốn nước, sĩ tử tài trí tụ tập các nơi cũng tụ hội một lần”.

    Đối diện với ánh mắt sáng trong suốt của Tôn Nhạc, A Phúc nở nụ cười: “Cảm thấy hứng thú phải không? Lần tụ hội này sẽ rất náo nhiệt, ba năm mới có một lần. Tiểu nha đầu vận khí không tệ, lần này có thể mở rộng tầm mắt”.

    Tôn Nhạc kinh hỉ đáp: “Vâng”.

    A Phúc nở nụ cười.

    Lúc này, Ngũ công tử thản nhiên mở miệng: “Tôn Nhạc, đọc cho ta nghe”. Dứt lời, hắn đem thẻ tre ném tới.

    Tôn Nhạc vươn tay tiếp nhận, mở thẻ tre ra chậm rãi đọc lên.

    Nội dung cuốn thẻ tre này là một ít lý luận quan hệ giữa âm dương ngũ hành cùng trị quốc an bang. Có điểm giống ngôn luận của các nhà âm dương thời Chiến quốc mà Tôn Nhạc trước kia đã học qua, nhưng đơn giản thô thiển hơn nhiều lắm.

    Tôn Nhạc từ khi biết hết thể chữ lệ thường dùng, thường ngày vô tình hay cố ý sẽ cùng Ngũ công tử nói chuyện với nhau một ít. Nội dung nàng nói chuyện, thường có một chút chữ theo thể nàng nhận biết, nhưng không thể phát âm chuẩn xác. Sau khi giằng co nhiều lần như vậy, hiện tại đã có thể đem tất cả chữ thể lệ đều nhận ra, phát âm chuẩn xác.

    Có lẽ là do tác dụng tâm lý, thanh âm của Tôn Nhạc lúc này thanh thúy hơn, không phải hèn nhát bỉ ổi yếu đuối như lúc mới tới kia.

    Thanh âm thanh thúy của nàng từ trong xe ngựa sang sảng truyền ra, tiếng cười một thanh niên từ bên cạnh truyền đến: “Ngũ đệ, ngươi làm cái gì vậy? Ngồi ở trên xe ngựa cũng bảo mỹ nhân đọc sách cho ngươi a”.

    Trong tiếng cười, A Phúc vội vàng nghiêng mình tìm tòi, đem rèm xe xốc lên.

    Một chiếc xe ngựa đang chạy song song cùng xe ngựa của bọn họ, trong xe, một thanh niên vận hắc y ôm một cô gái xinh đẹp, đang nhìn qua bên này.

    Diện mạo người thanh niên này cùng Ngũ công tử có ba phần tương tự, bất quá không giống Ngũ công tử trong trẻo nhưng lạnh lùng như ánh trăng ở chỗ, thanh niên này mày rậm mắt to, hai mắt như điện, mũi ưng, lộ ra vài phần âm tàn cùng khôn khéo. Lúc này cô gái trong lòng hái một quả nho nhét vào trong miệng hắn, thanh niên vừa ngậm, ánh mắt kia lại nhìn hướng mọi người.

    Thanh niên liếc mắt một cái liền thấy được Tôn Nhạc cầm trong tay cuốn trúc, nghiêng mắt nhìn đến nàng thì trong mắt của hắn lộ ra một chút thất vọng: “Lại là nha đầu xấu xí! Ta nói lão Ngũ a, nữ nhân xấu như vậy ngươi cũng mang theo bên người sao Ngũ công tử?”.

    Thanh niên kia cũng chỉ là thuận miệng nói, hắn chuyển hướng song xu sau lưng Ngũ công tử (song xu là hai cô gái đẹp), chỉ nhìn một cái hai mắt liền sáng choang: “Giỏi cho ngươi lão ngũ! Ta đã sớm nghe người ta nói qua, ngươi rời nhà nửa năm mang trở về một cặp nữ nhân tư sắc tuyệt hảo, hôm nay vừa thấy quả nhiên phi phàm”.

    Hắn nói tới đây, không khỏi hung hăng nuốt một ngụm nước bọt, ánh mắt đặt ở trên người song xu kia nháy cũng không nháy. Thẳng đến nhìn chằm chằm một hồi lâu, thanh niên mới lên tiếng: “Lão Ngũ, tiểu mỹ nhân này của ngươi giá bao nhiêu có thể đổi lấy?”.

    Ngũ công tử thản nhiên trả lời: “Tam ca, ngươi đừng hi vọng, ta sẽ không đổi”.

    Tam công tử bị hắn quyết đoán trả lời làm nghẹn họng, sau một lúc lâu mới khẽ hừ thật mạnh, đem rèm xe kéo xuống.

    Ngũ công tử nhìn về phía Tôn Nhạc: “Tiếp tục đọc”.

    Tôn Nhạc khẽ lên tiếng, tiếp tục đọc lên.

    Nàng mới đọc năm câu, Ngũ công tử đột nhiên đánh gãy lời nàng, hỏi: “Tôn Nhạc, theo ý ngươi tam ca của ta đây là người ra sao?”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc không khỏi ngừng một chút, nàng nhẹ giọng trả lời: “Là người có chí lớn”.

    Ngũ công tử nghe vậy khóe miệng không khỏi khẽ cong, hai mắt hắn sáng trong suốt nhìn Tôn Nhạc: “Cớ gì nói ra lời ấy?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Hắn vừa rồi đầu tiên là liếc mắt nhìn người đọc sách là ta”.

    Trong ánh mắt Ngũ công tử lộ ra một chút khen ngợi, hắn thở dài nói: “Tôn Nhạc thật không hổ là người thông minh. Tam ca ta đây cả ngày tận tình tửu sắc, dù hắn như thế nhưng không thể gạt được ánh mắt của ngươi!”.

    Tôn Nhạc biểu tình bình tĩnh như trước, cúi đầu không nói.

    A Phúc ở một bên nở nụ cười: “Đây là Ngũ công tử nhãn lực hơn người. Ai ngờ đến bé gái bình thường xấu xí như thế cư nhiên sẽ là một sĩ tử tài trí? Ngũ công tử, lúc này chúng ta nhất định có thể ở trước mặt bổn gia nở mày nở mặt!”.

    Khóe miệng Ngũ công tử khẽ nhếch, không có trả lời.

    Vẻ mặt Tôn Nhạc bình tĩnh, nhưng trong lòng đang kích động: Ngũ công tử lần này xuất hành thì ra còn có nhiệm vụ.

    Nàng bấc giác đưa mắt nhìn song nữ thầm suy nghĩ: cũng không biết hai cô gái này, có phải lễ vật hắn mang tặng bổn gia hay không?

    Tôn Nhạc vừa nghĩ như thế, trong lòng không khỏi có điểm không thoải mái. Bất quá nàng luôn luôn không muốn uổng công suy đoán, loại không thoải mái này chỉ ngẫu nhiên trồi lên liền bị đè xuống.

    Xe ngựa còn đang lắc lư, hơn nữa lắc thật sự kịch liệt, Tôn Nhạc phe phẩy đầu, liền có cảm giác đầu choáng váng không khoẻ, chẳng lẽ là say xe rồi? Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: nàng cũng không muốn việc này phát sinh. Người như nàng, ngay lúc này không thể sinh bệnh làm cho người ta phiền toái.

    Đúng lúc này, Ngũ công tử thấp giọng nói: “Hát một khúc nghe chút đi”.

    Song xu đồng thời đáp: “Dạ”.

    Các nàng đang muốn mở miệng, chỉ nghe một trận tiếng ca dễ nghe từ bên ngoài truyền đến: “Cảo châm nay ở đâu? Trên núi cao trùng điệp, khi nào thì phá kính bay lên trời”.

    Tiếng ca này thập phần dễ nghe êm tai, thực là vang xa mười dặm, thật lâu không dứt. Hai nàng nghe xong không khỏi có điểm không mở miệng nổi. Ngũ công tử khoát tay áo, ý bảo các nàng không cần hát nữa.

    Hắn nghiêng tai lắng nghe một hồi, hướng A Phúc hỏi: “Thanh âm này có điểm quen tai?”.

    A Phúc cung kính đáp: “Ngũ công tử quên mất rồi sao? Nàng là người tốt nhất nước Tần mang đến Tần xu, nàng này kỹ thuật ca múa kinh người, người đem nàng hiến cho Phủ chủ. Hiện tại chắc là bị đặt ở phía sau cùng các mỹ nhân khác chuẩn bị hiến cho bổn gia”.

    Lúc này, tiếng ca lại vang lên: “Dây tơ hồng bay theo làn gió, rễ cây không đoạn tình mãi không rời, người có tình sao lại đi xa?”.

    Khúc ca này giống như khúc trước, là một khúc nhạc tương tư nhưng Tôn Nhạc rõ ràng nghe được từ trong đó nỗi bi thương ly biệt.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 48: Nguyên nhân gây xấu xí
    Xe ngựa không nhanh không chậm lăn đi, trong xe ngựa chỉ có tiếng đọc sách của Tôn Nhạc lanh lảnh truyền ra. Tiếng đọc sách này xen lẫn trong tiếng ồn ào cùng tiếng kêu la chung quanh, có vẻ rất không thu hút.

    Ngũ công tử nhìn Tôn Nhạc thần sắc không thay đổi, chậm rãi nhớ kỹ thẻ tre, trong mắt bình tĩnh lạnh nhạt.

    Có lẽ là do tâm tư không hề nghĩ đến việc không thoải mái nữa, dần dần, chứng choáng váng đầu cùng không khoẻ của Tôn Nhạc cũng biến mất.

    Thẻ tre cũng không dày, nàng đọc nửa giờ liền đọc hết hai phần ba, lúc này Ngũ công tử ra hiệu bảo nàng dừng lại.

    Ngũ công tử xoay người nhìn ra phía ngoài xe ngựa, rèm xe này mới vừa rồi sau khi bị A Phúc xốc lên, vẫn không có thả xuống. Tôn Nhạc lén lút liếc mắt về phía Ngũ công tử, hắn lúc này, hơi nghiêng người cong khuỷu tay, từng đợt từng đợt ánh mặt trời chiếu vào trên mặt của hắn, có vẻ rực rỡ loá mắt, ngũ quan tuấn mỹ kia nhìn từ một bên, giống như núi cao sông dài linh khí bức người.

    Tôn Nhạc vừa đưa mắt nhìn, liền vội thu hồi ánh mắt của mình.

    Đúng lúc này, A Phúc đột nhiên nói với nàng: “Tôn Nhạc, ta càng nhìn càng cảm thấy mặt ngươi thật sự đã khá nhiều lắm, ngươi là dùng cái biện pháp gì?”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn về phía A Phúc: “Phúc đại ca, ngươi vì sao lại nói khá lên nhiều? Tôi là trời sinh ra đã xấu a”.

    A Phúc nghe vậy ngẩn ra hắn nhếch miệng cười nói: “Đương nhiên không phải, mặt ngươi này là do khi mẫu thân ngươi mang thai trúng độc mà gây nên. Thần y Tần Càng nói độc này của ngươi không những hủy dung nhan của ngươi còn có thể khiến cho thể chất ngươi yếu nhược không chịu nổi, khó có thể sống đến trưởng thành. Thật không nghĩ đến Tần Càng phán đoán suy luận cũng có lúc sai lầm”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó tâm tình bắt đầu kích động.

    Nàng vẫn muốn biết thân thế cơ thể này của mình nhưng không dám hỏi cũng không có chỗ hỏi. Hiện tại lời này của A Phúc thật không đơn giản a! Khi nàng còn trong bụng mẹ trúng độc cư nhiên có thể mời được thần y còn có thể truyền đến tai A Phúc. Điều này chứng minh cái gì? Điều này chứng minh thân thể này của nàng nhất định rất có lai lịch!

    Tôn Nhạc nhìn A Phúc kinh ngạc nói: “Phúc đại ca ngươi nói cái gì? Tôi đây là khi còn trong bụng mẹ bị hạ độc ư?”.

    A Phúc thấy nàng vẻ mặt không rõ nói: “Ngươi không biết? Khi ngươi bị đuổi ra khỏi nhà cũng gần mười tuổi rồi chứ? Cư nhiên lại không biết? A đúng rồi ngươi từ nhỏ không gặp người khác khó trách không biết”.

    Hắn nói tới đây, liền liếc Ngũ công tử một cái, quay đầu nhìn Tôn Nhạc thì đã là vẻ mặt không muốn nhiều lời: “Chuyện này đã qua, đã qua rồi Tôn Nhạc, ngươi chỉ cần nhớ kỹ Ngũ công tử mới là chủ tử của ngươi là được”.

    Tôn Nhạc cúi đầu đáp: “Dạ”.

    A Phúc không muốn nói nữa, Tôn Nhạc cũng nhanh chóng chìm vào suy tư.

    Căn cứ theo như lời A Phúc nói mà phán đoán, tựa hồ đã biết khối thân thể thật sự có lai lịch, hơn nữa nàng là bị đuổi đi! Khi nàng bị đuổi khỏi nhà mới mười tuổi.

    Đúng rồi, Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, ngươi nếu quả thật là xuất thân dân đen, chuyện ngươi biết chữ sẽ làm cho tất cả mọi người nổi lên lòng nghi ngờ. Chuyện ngươi biết chữ Ngũ công tử chỉ là hơi kinh ngạc, sau lại không hề nghi vấn qua. Điểm ấy đã nói rõ ràng hắn có khả năng đã sớm biết lai lịch của ngươi.

    Đang lúc Tôn Nhạc không ngừng suy tư thì A Phúc còn nói thêm: “Đúng rồi, vừa rồi ta không phải hỏi ngươi độc của ngươi vì sao mà tốt sao? Như thế nào lại kéo đến thân thế của ngươi vậy? Tôn Nhạc, ngươi vẫn chưa trả lời nha”.

    Tôn Nhạc nhìn về phía A Phúc, nhẹ giọng nói: “Tôi mỗi ngày luyện quyền nên mới khá”.

    Tôn Nhạc mỗi ngày luyện tập Thái Cực quyền, hơn nữa luyện thời gian dài như vậy. Dần dà, người ở Tây viện và A Phúc tất cả đều biết bất quá bọn hắn thấy quyền kia mềm nhũn, rõ ràng chính là vũ đạo nha, căn bản là không để trong lòng.

    Lúc này cũng như vậy, A Phúc gật gật đầu, nói: “Nguyên lai vũ đạo kia của ngươi tác dụng lớn như vậy nha? Trách không được ngươi vẫn kiên trì. Bất quá Tôn Nhạc ngươi trước kia vì sao không luyện, nếu trước khi đến Cơ phủ đã luyện tập mà nói…, khả năng độc của ngươi đã sớm phá giải rồi”.

    Tôn Nhạc trong lòng lộp cộp một chút, Nàng từ miệng A Phúc nghe được nghi vấn.

    Nàng lập tức chua sót cười, cúi đầu nói: “Sau khi ta đến Tây viện, có áo cơm, cảm thấy nhiều thời gian rãnh rỗi lúc này mới dám luyện tập”.

    A Phúc nghe vậy lại gật đầu một cái, không biết có tin hay là không.

    Bất quá, sau khi lấy được đáp án của Tôn Nhạc, hắn liền không hề hỏi nữa, trong xe ngựa lại khôi phục bình tĩnh.

    Ở bên trong xe ngựa lay động, Tôn Nhạc nghiêng mắt nhìn Ngũ công tử ngả người ra sau nằm ngửa ở trong lòng thiếu nữ bên trái, nhắm mắt nghỉ ngơi, nàng liền quay đầu nhìn về phía ngoài xe ngựa.

    Xe ngựa lúc này hẳn là ra khỏi địa bàn Cơ phủ, hành tẩu ở trên quan đạo có thể cho hai chiếc xe ngựa đồng hành. Trên quan đạo bụi màu vàng tung bay.

    Đoàn xe quanh co khúc khuỷu mà đi, Tôn Nhạc nhìn về phía sau cũng không thấy các xe ngựa khác. Lúc này gần xe ngựa của bọn họ, đó là một ít xe bò. Trong xe bò ngồi là các bậc chí sĩ kiến thức uyên bác, hấp dẫn ánh mắt Tôn Nhạc.

    Những chí sĩ uyên bác phần lớn ngồi ổn thỏa trên xe bò, trong tay cầm thẻ tre rung đùi đắc ý xem, cũng không biết lay động như vậy bọn họ xem có được chữ nào? Xe bò bọn họ ngồi, chỉ có nóc, bốn phía trống không.

    Tôn Nhạc nhìn bộ dạng bọn họ tự đắc xa xa, không khỏi có điểm hâm mộ bởi vì dạ dày nàng hiện tại lại có cảm giác muốn ói rồi.

    Đúng lúc này, thanh âm của Ngũ công tử từ bên cạnh truyền đến: “Ngươi nhìn là Mộc Tử, hắn là môn khách cao cấp nhất trong Cơ phủ ta, hắn kiến thức rộng rãi, danh tiếng vang khắp nước Tề”.

    Lại là Ngũ công tử giải thích cho nàng.

    Tôn Nhạc vội vàng thu hồi ánh mắt, thấp giọng cung kính đáp: “Đa tạ Ngũ công tử”.

    Ngũ công tử hai mắt giống như nhắm mà không phải nhắm, thoải mái mà tựa vào trong lòng thiếu nữ: “Ngươi không cần khách khí như thế Tôn Nhạc, ngươi là một cái ‘sĩ’ rồi, nếu ngươi không phải một nữ nhân, ngươi sẽ là đệ nhất môn khách của ta”.

    Tôn Nhạc cúi đầu như trước cảm kích nói: “Đa tạ Ngũ công tử coi trọng”.

    Ngũ công tử lắc lắc đầu, giống như cảm khái nàng đa lễ, hai mắt hắn nhắm lại không thèm nhắc lại.

    A Phúc ở một bên nói: “Tôn Nhạc, lúc này đây năm nước tụ hội, sẽ có rất nhiều chí sĩ tài trí siêu quần tham gia, ngươi đến lúc đó chú ý nhiều một ít, thay Ngũ công tử suy nghĩ nhiều hơn là được”.

    Tôn Nhạc vội vàng gật đầu.

    Nàng thấy bên trong xe lại trầm lặng, liền tiếp tục quay đầu lại nhìn về phía Mộc Tử, cùng với chủ nhân trên mấy cỗ xe bò phía sau Mộc Tử.

    Hai bên con đường phía sau còn có chừng năm mươi tráng niên cưỡi lừa, những người này cùng với xe bò xếp thành hai đội đi tới, từng cái đều là đang mặc áo, hình thể cường tráng, hông đeo trường kiếm, biểu tình lạnh lùng.

    Tôn Nhạc nhìn những kiếm khách áo vải vải này, thầm nghĩ: khi ta đi lên cũng không có nhìn đến bọn họ, xem ra là lúc sau mới đến.

    Một đám áo kiếm khách này mặt không chút thay đổi, lạnh lùng mà trầm ổn. Tôn Nhạc nhìn mấy lần, liền đón nhận vài đôi mắt giống như hàn quang!

    Nàng vội vàng quay đầu, nhìn về xe ngựa đi ở phía trước.

    Xe ngựa đi ở trước mặt bọn họ, đúng là Tam công tử. Mà Tam công tử lúc này đang cùng thị nữ trong lòng cười hì hì đùa giỡn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 49: Tranh giành vị trí thừa kế Cơ thị

    Tôn Nhạc liếc hắn một cái, liền lướt qua Tam công tử nhìn về phía chiếc xe ngựa thứ ba.

    Màn xe chiếc xe ngựa thứ ba rớt ra, bên trong ngồi là một thiếu niên khuôn mặt gầy, làn da đen, hai hàng lông mày như đao. Tuổi thiếu niên này xấp xỉ với Ngũ công tử, diện mạo không giống như Ngũ công tử cùng Tam công tử. Tuy rằng không giống, bất quá Tôn Nhạc chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền cảm giác được hắn nhất định cũng là huynh đệ của Ngũ công tử. A Phúc thấy nàng nhìn chằm chằm thiếu niên kia đánh giá, liền nhẹ giọng giải thích: “Đó là Thập Cửu công tử! Diện mạo của hắn giống Phủ chủ nhất, từ nhỏ giỏi võ, rất được Phủ chủ sủng ái”.

    “Vâng”.

    A Phúc từ từ nói: “Tam công tử, Ngũ công tử chúng ta, còn có vị Thập Cửu công tử này, đều là người Phủ chủ yêu thích, đồng thời, cũng là người bổn gia chú ý đến. Tôn Nhạc, ngươi đọc sách thật nhiều, nên biết họ Cơ là thiên hạ đệ nhất họ! Thế lực Cơ gia tuy rằng không phải ai cũng biết, tuy nó không thể so với vương hầu một quốc gia. Nhưng Phủ chủ chúng ta cũng là đứng đầu một thành, con cháu được xưng là công tử! Loại vinh quang này cũng không tầm thường! Lần này bổn gia cố ý ở trong họ tộc các nơi tuyển chọn một người thừa kế, ở trận đấu tài trí năm nước, người xuất chúng nhất định sẽ được bổn gia coi trọng, đến lúc đó ngươi cần phải biểu hiện tốt một chút!”.

    A Phúc nói thật hòa hoãn, Tôn Nhạc nghe xong trong lòng lại nổi lên sóng lớn, nàng thấp giọng nói: “Tôn Nhạc chỉ là một bé gái xấu xí, có thể được Ngũ công tử coi trọng như thế, tự nhiên toàn lực ứng phó. Chỉ sợ là Tôn Nhạc trí tuệ có hạn, làm cho công tử thất vọng rồi!”.

    Ngũ công tử nhắm hai mắt lại, thản nhiên nói: “Ngươi không cần xem nhẹ mình!”.

    Tôn Nhạc đáp: “Vâng!”.

    Nàng ngẩng đầu nhìn Ngũ công tử, nhẹ nhàng, kiên định nói: “Công tử đã coi trọng, Tôn Nhạc tất đem hết toàn lực!”.

    Ngũ công tử khóe miệng giương lên, không nhắc lại nữa.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn phía sau Ngũ công tử, hai cô gái vẻ mặt đơn thuần xinh đẹp, thầm suy nghĩ: những lời này của Ngũ công tử, tuyệt không tránh các nàng, xem ra các nàng thật sự là người bên cạnh Ngũ công tử.

    Nàng nghĩ vậy thì trong lòng không khỏi có điểm cảm thấy chua chát.

    Nàng vội vàng cúi đầu đem sự không thoải mái vừa trào ra nuốt xuống thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, Ngũ công tử thân phận như thế bên cạnh hắn làm sao có thể thiếu mỹ nhân? Ngươi không thể còn vọng tưởng tuyệt đối không thể vọng tưởng.

    Tôn Nhạc bắt buộc chính mình ngẩng đầu lên lại nhìn ra phía ngoài. Ánh mắt nàng xuyên thấu qua Thập Cửu công tử nhìn về phía xe ngựa thứ hai.

    Chiếc xe ngựa kia cách đã xa hơn nữa màn xe không cuốn lên nên Tôn Nhạc căn bản nhìn không được gì.

    Bất quá không cần nàng nhìn tiếng A Phúc lại từ bên cạnh truyền đến: “Xe ngựa đầu tiên là Phủ chủ, xe thứ hai là Tứ lão gia. Tứ lão gia là người kiếm tiền giỏi nhất trong chúng lão gia. Ngài đi xa thấy nhiều hiểu biết rộng”.

    A Phúc nói tới đây dừng một chút còn nói thêm: “Nhóm kiếm khách cưỡi lừa là tử sĩ nuôi trong phủ mỗi một người đều là người dũng mãnh kiếm thuật cao cường lấy một địch mười bọn họ chỉ nghe mệnh lệnh của Phủ chủ. Trong xe bò phía sau cũng giống như vậy đều là thực khách của Phủ chủ là những người nhiều mưu trí. Tôn Nhạc ngươi còn có chỗ nào không rõ sao?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu.

    A Phúc gật gật đầu, chậm rãi dựa vào vách xe một chút, hai mắt nhắm lại dưỡng thần.

    Tôn Nhạc làm sao ngủ được? Xe này càng lung lay lợi hại, trong dạ dày của nàng càng quay cuồng. Lập tức, Tôn Nhạc liền đem ánh mắt đặt ở cảnh sắc hai bên đường.

    Đoàn xe hành tẩu thật sự chậm, địa phương đoàn xe thật dài đi qua, người qua đường đều tránh đi.

    Tôn Nhạc thật đúng là lần đầu tiên ra ngoài, nàng trợn to hai mắt, rất hứng thú đánh giá người đi đường.

    Những người qua đường này phần lớn là mặc áo vải, có y quan chỉnh tề. Có người ngồi một chiếc xe lừa xuất hành, cũng có người cưỡi con lừa ngẫu nhiên có thể nhìn đến một ít người đi bộ, phần lớn đều vội vàng, vẻ mặt phong trần.

    Hơn nữa, lấy ánh mắt Tôn Nhạc xem xét, phần lớn những người này sắc mặt xanh lét vàng vọt, có vẻ suy dinh dưỡng, hơn nữa đều thấp lùn.

    Những người này nhìn đến một đoàn xe dài này thì đứng ở bên đường tỉ mỉ quan sát. Bất quá những người cưỡi lừa hoặc ngồi xe lừa này, đang nhìn đến xe ngựa chỉ có hai con ngựa kéo thì sẽ lộ ra một cái biểu tình coi thường.

    Tôn Nhạc biết, điều này là do số lượng ngựa đại biểu thân phận địa vị. Một đội này của bọn họ chỉ có hai con ngựa kéo xe, điều này nói rõ thân phận địa vị chủ nhân cũng không cao, ít nhất thua xa vương hầu. Xem ra, những người này phần lớn là một ít thực khách chuẩn bị đầu quân vào vương hầu, tranh thủ kiếm tiền đồ phú quý.

    Hai mắt sáng trong suốt của Tôn Nhạc quan sát hết thảy chung quanh, trên mặt bất tri bất giác đã dẫn theo ý cười.

    Ở bên trong xe ngựa lay động, thời gian trôi qua thật nhanh, đến trưa thì đoàn xe tạm dừng lại, chuẩn bị nghỉ ngơi một chút dùng cơm xong lại xuất hành.

    Người hầu trong phủ mang ra, người người đều thực nhanh nhẹn tháo vát, động tác xếp nồi nấu cơm hết sức nhanh chóng.

    Tôn Nhạc đi theo bên cạnh hắn, xếp củi chuẩn bị mấy thứ linh tinh hết sức bận bịu.

    A Phúc vừa đem một vài miếng thịt khô, gạo gì đó để vào trong một cái nồi nấu lên, vừa hướng Tôn Nhạc cười nói: “Tôn Nhạc, nghe người ta nói phòng của ngươi thường xuyên bay tới từng đợt mùi thơm đồ ăn cực kỳ mê người, về sau có cơ hội có thể làm một chút để cho ta nếm thử”.

    Tôn Nhạc đáp nhẹ nói: “Vâng”.

    A Phúc nhìn nàng một cái, cười đến thập phần hữu hảo: “Tôn Nhạc, ngươi thật sự là không tệ”.

    Tôn Nhạc ngồi xổm đất chỗ ông táo, cố phồng má hướng củi thổi vài ngụm hơi dài, thẳng đến ngọn lửa trung tâm càng thêm hồng nhiệt rồi, nàng mới nhẹ giọng trả lời: “Phúc đại ca quá khen!”.

    A Phúc ha ha cười, hắn mở nắp nồi sứ ra, bỏ một nhúm muối vào.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn những thứ quay cuồng trong nồi kia, đồ ăn không giống đồ ăn, cháo không giống cháo, trong dạ dày không khỏi càng khó chịu. Nàng thầm suy nghĩ: cư nhiên mặc kệ thịt a rau a gạo a đều bỏ vào trong nồi, thật sự là lãng phí.

    Nàng vừa nghe mùi vị liền no rồi, trong lòng lại thương tiếc nguyên liệu nấu ăn này, không khỏi có điểm hối tiếc.

    Ở bên cạnh hai người Tôn Nhạc, cũng có năm sáu cái lò đồng thời đốt, Tôn Nhạc thoáng liếc mắt đánh giá một cái, liền phát hiện những người hầu kia giống như A Phúc, đem tất cả nguyên liệu nấu ăn đều vứt vào trong một cái nồi nấu một mạch.

    Nàng xem vài lần, liền có điểm nhìn không được, vội vàng quay đầu hướng trong rừng cây phía sau nhìn lại.

    Trong rừng cây ngoài ba trăm mét, một trận tiếng ca phiêu đãng mà đến. Ngũ công tử cùng hai vị công tử cùng với Phủ chủ và các thực khách ngồi xổm ở trên bàn tiệc vải bố, lưng dựa sập, vừa vươn tay cầm lấy điểm tâm ăn, vừa thưởng thức vũ đạo của chúng nữ.

    Song nữ kia vẫn ngồi ở phía sau Ngũ công tử, một cái cho hắn ăn điểm tâm, một cái còn lại là giúp hắn ấn xoa bả vai. Ngũ công tử khép hờ hai mắt, giương khóe miệng, một bộ dáng thực thoải mái thực hưởng thụ.

    Nhìn đến Ngũ công tử như vậy, Tôn Nhạc thầm nghĩ: hắn hình như không giống lúc bình thường.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 50: Chú ý

    Chỉ chốc lát, cơm đã nấu xong, Tôn Nhạc trước tiên bới một chén đi qua dâng cho Ngũ công tử.

    Ngũ công tử quay đầu, chán ghét nhìn thoáng qua bát sứ trong tay Tôn Nhạc đang ngồi xổm, lắc đầu nói: “Cầm đi đi, ta nhịn đói hai ngày còn không muốn ăn nó”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc cung kính đáp, nàng chậm rãi lui về phía sau vài bước, lại đứng dậy.

    Nói tới cũng rất kỳ quái, từ sau khi Nhược Nhi biểu hiện tham muốn chiếm giữ mãnh liệt đối với đồ ăn nàng làm, Tôn Nhạc cũng không có ý định làm nó đến dâng cho Ngũ công tử .

    Đương nhiên, trong chuyện này cũng có nỗi lo lắng của riêng nàng. Sau khi nàng đọc không ít sách trong thư phòng, cũng biết một việc, như chính mình một khi biểu hiện ra tài hoa trên phương diện này với Ngũ công tử, chỉ sợ từ nay về sau cũng chỉ là một đầu bếp nữ rồi! Hơn nữa rất có thể, mình sẽ bị Ngũ công tử xem như lễ vật hiến cho một vị đại nhân nào đó.

    Chuyện như vậy, Tôn Nhạc tuyệt đối sẽ không cho phép nó xảy ra.

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc bỗng nhiên cảm giác được, có lẽ Nhược Nhi cự tuyệt mình trao đổi mấy lượng vàng với Thập Cửu cơ kia, lý do chính là lo ngại chuyện này!

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi lắc lắc đầu: Nhược Nhi không giống người khôn khéo như vậy, hắn sẽ không nghĩ xa như vậy.

    Nghĩ đến Nhược Nhi Tôn nhạc không khỏi có điểm nhớ hắn: cũng không biết sau khi mình rời đi hắn có chiếu cố bản thân hay không? Có thể ăn không ngon ngủ không yên hay không?

    Nàng đối Ngũ công tử tuy rằng vẫn có cảm tình khó nói rõ. Nhưng nàng dù sao cũng là người của hai thế giới nàng biết rõ mình hẳn là nên lưu một con át chủ bài! Dù sao đi nữa chỉ có mình mới giúp được mình!

    Mùi cơm chín lúc này đều đã phiêu đãng khắp nơi.

    Tôn Nhạc cúi đầu lẳng lặng nuốt vào một bát món thập cẩm phần mình. Bất quá nói thật bát thập cẩm này cũng không khó ăn lắm.

    Sau khi mọi người dùng qua cơm liền xuất phát một lần nữa. Đoàn xe lại kích khởi lên mười dặm bụi vàng.

    Đi như vậy vài chục dặm thì trời về chiều, ngẩng đầu nhìn lại hai quan đạo mờ mịt là bình nguyên bằng phẳng căn bản nhìn không có nửa điểm người ở xem ra chỉ có thể ở trong lều.

    Trên bình nguyên cỏ dại mọc lan tràn, may mà hiện tại đúng là thời tiết đầu mùa xuân, một mảng lớn cỏ xanh mượt lay động trong bùn đất, tràn ngập sức sống.

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy đám cỏ này, hai mắt liền theo thói quen tìm kiếm loại nào có thể ăn được.

    Lúc này, đám người A Phúc dưới sự trợ giúp của nhóm kiếm khách đã dựng lều lên.

    Mà đám người Ngũ công tử, thì ngồi ở vải bố trải trên mặt đất thưởng rượu, hóng gió, xem ca múa.

    Khi một luồng ráng chiều cuối cùng tan đi, từ đằng Đông dâng lên một vòng trăng rằm thì khắp nơi đã dấy lên lửa trại. Ở bên ngoài các vị chủ tử cùng thực khách Cơ phủ, đã tạo nên một vòng hỏa diễm, làm cho bầu trời cũng đỏ theo.

    Ngũ công tử cùng các huynh đệ hắn cùng ngồi một chỗ, đang thưởng thức vũ đạo của sáu thiếu nữ. Song xu lúc này ngồi xổm phía sau hắn, vì hắn không nhanh không chậm đấm bóp bả vai.

    Cô gái nhảy múa trong tiếng đàn cổ, Tôn Nhạc nhìn mấy lần, liền phát hiện các nàng chính là không ngừng đong đưa thân thể của mình, tuy không thể nói là tuyệt đẹp, nhưng động tác nguyên thủy mang theo vài phần mê hoặc, thoạt nhìn có hương vị

    Tôn Nhạc cùng A Phúc và đám người hầu ngốc chung một chỗ, lẳng lặng nhìn một mảnh bầu trời đêm này. Tôn Nhạc thỉnh thoảng lại nhìn nhóm kiếm khách này một cái, thầm nghĩ: bọn họ cùng lắm chỉ là bảo tiêu, vị trí lều trại này, không có nghiên cứu vấn đề công thủ. Vừa nghĩ đến chuyện này, nàng liền lắc lắc đầu.

    Trên bầu trời đầy sao chớp động, thỉnh thoảng có một trận gió lạnh thổi tới. Đây là đầu mùa xuân, gió còn mang theo một tia hàn ý, Tôn Nhạc xoa xoa chân, đến gần đám lửa một chút.

    Trên cỏ mang chút khí lạnh, Tôn Nhạc đi mấy chục bước, giầy rơm liền có điểm ẩm lạnh, nàng nhìn bầu trời mênh mông trên đỉnh đầu kia, bỗng nhiên thầm nghĩ: Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, nếu có cơ hội, ngươi vẫn nên rời đi Cơ phủ, rời đi Ngũ công tử. Sa vào loại vô vọng này sẽ khiến ngươi trở nên không vui. Tuy rằng, ngươi vốn là không có bao nhiêu chuyện đáng để vui sướng.

    Đúng rồi, chờ thân thể này của ta lớn lên một chút, đối với thế giới này quen thuộc hơn một chút, sau khi hiểu rõ quy tắc của nó hơn, ta liền mang theo Nhược Nhi rời đi thôi. Trong tay ta lúc này đã có mười lượng vàng, đến lúc đó mua một căn nhà gỗ nhỏ, làm chút ít buôn bán, hẳn là có thể vượt qua cuộc sống thực thư thái.

    Nghĩ đến đây, nàng khổ sở cười rộ lên: trước đó không lâu ta còn nói với Ngũ công tử, đại loạn sắp xảy ra! Đại loạn rồi, ta còn nói chuyện trải qua cuộc sống thư thái gì nữa?

    Nàng đi qua đi lại, bất tri bất giác đã đi tới phía sau đống lửa bên cạnh chúng công tử

    Đúng lúc này, một cái thanh âm kiều mỵ từ phía trước truyền đến: “Nha đầu xấu xí kia, ngươi tới đây một chút”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc ngẩng đầu lên, xuyên thấu qua ánh lửa hừng hực, cặp mắt của nàng tương đối cùng hai mắt của mỹ nhân bên người Tam công tử . Tôn Nhạc chống lại mắt phượng của mỹ nhân, đưa tay chỉ vào mình ngạc nhiên nói: “Người gọi tôi?”.

    “Đương nhiên!”. Mỹ nhân cười tủm tỉm, nàng nhìn Tôn Nhạc từ trên xuống dưới: “Trừ ngươi ra, nơi này còn có một nha đầu xấu xí sao? Lại đây đi”.

    Tôn Nhạc dưới sự đánh giá của mỹ nhân, chậm rãi cúi đầu xuống, nàng đem đầu thấp đến lồng ngực, nhẹ giọng nói: “Vâng”. Sau đó, nàng đi từng bước một đến hướng Tam công tử cùng mỹ nhân kia.

    Cúi đầu lề mề đi đến bên cạnh hai người, Tôn Nhạc mỉm cười vái chào, chậm rãi tựa vào vải bố quỳ xuống.

    Mỹ nhân kia nhìn chằm chằm vào nhất cử nhất động của nàng, thấy vậy cười nói với Tam công tử bên cạnh: “Phu quân, nha đầu xấu xí này lá gan rất nhỏ đây”.

    Tam công tử “ừ” một tiếng, quay đầu đưa mắt nhìn về phía Tôn Nhạc, liền không cảm thấy hứng thú dời ánh mắt đi.

    Mỹ nhân kia kêu Tam công tử là ‘phu quân’, hiển nhiên là cơ thiếp của hắn. Mỹ nhân đối với Tôn Nhạc vẫn là cảm thấy thực hứng thú, nàng nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc, cắn môi anh đào đỏ au lại hỏi: “Nghe nói ngươi bây giờ là ‘sĩ’ của Ngũ công tử rồi, nói xem, nha đầu xấu xí ngươi làm chuyện gì, cư nhiên có thể được Ngũ công tử thăng lên làm sĩ?”.

    Tôn Nhạc cúi đầu như trước, nàng mềm yếu trả lời: “Tôi chỉ là đúng dịp cứu Ngũ công tử”.

    Mỹ nhân bừng tỉnh đại ngộ, nàng nhìn Tôn Nhạc gật đầu nói: “Cũng chỉ có lý do này. Bất quá cũng thật kỳ quái, ngươi một cái nha đầu vừa nhỏ lại yếu như vậy, làm sao có thể cứu Ngũ công tử?”.

    Chuyện này Tôn Nhạc cũng muốn biết.

    Nàng chậm rãi ngẩng đầu, hướng tới Ngũ công tử phía trước cách đó không xa nhìn thoáng qua, nhẹ giọng trả lời: “Cô nương hình như đối với công tử nhà ta rất hứng thú? Người đang ở phía trước đấy”.

    Những lời này của nàng trong bông có kim, nhưng thanh âm thực sự quá hèn nhát bỉ ổi. Mỹ nhân kia không khỏi ngẩn ra, cao thấp đánh giá nàng không ngớt, mà Tam công tử lúc này cũng quay đầu nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Sau một lúc lâu, mỹ nhân khẽ hừ thật mạnh, không vui quát khẽ: “Ngươi bất quá là một cái tiện tỳ”. Nàng vừa nói đến đây, Tam công tử bên cạnh liền trừng nàng một cái! Mỹ lập tức vội vàng ngậm miệng.

    Tôn Nhạc lúc này nhẹ giọng nói: “Phu nhân, ta phải đi làm việc”. Dứt lời, nàng chậm rãi lui về phía sau.

    Mỹ nhân kia vừa thấy nàng phải đi, không khỏi có điểm gấp quát khẽ: “Ngươi gấp cái gì? Ngươi còn chưa nói cho ta biết Ngũ công tử nhà ngươi là nghe chủ ý của ai, dùng cái biện pháp gì, khiến cho Triệu hầu lập thiếp làm vợ?”. Tiếng quát khẽ của mỹ nhân kia vừa vội vừa nhanh, nàng một câu vừa nói xong, liền nhận lấy ánh mắt bất mãn của Tam công tử!

    Ánh mắt này rất tức giận, khiến cho nàng trong lòng không khỏi hoảng hốt, cũng không còn tâm tư chú ý tới Tôn Nhạc rời đi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 51: Thẳng tiến Hàm Đan

    Nguyên lai đây mới là mục đích bọn họ gọi mình! Tôn Nhạc lập tức rõ ràng rồi. Nàng không trả lời, vẫn cúi đầu như cũ chậm rãi đứng thẳng người.

    Thanh âm câu nói sau cùng của mỹ nhân kia lớn một chút, vừa vặn lúc này tiếng nhạc tạm dừng, lập tức nó tinh tường truyền đến tai Ngũ công tử.

    Ngũ công tử từ từ xoay đầu lại, hắn lẳng lặng nhìn chằm chằm Tam công tử, khóe miệng khẽ nhếch, cười nhạt nói: “Tam ca có chuyện gì hỏi đệ là được rồi, làm gì thông qua cơ thiếp đến hỏi người khác?”.

    Những lời này của Ngũ công tử thanh âm cũng không lớn, bất quá Thập Cửu công tử ngồi ở gần đó cũng nghe đến hắn quay đầu lạnh lùng liếc hai ca ca một cái, đôi mày như đao khinh thường nhăn lại, hừ nhẹ một tiếng liền không hề để ý tới.

    Sau khi Ngũ công tử bất âm bất dương nói ra những lời này, đưa tay hướng Tôn Nhạc vẫy vẫy. Tôn Nhạc hiểu được ý tứ của hắn, lập tức lặng lẽ chạy đến phía sau cạnh Ngũ công tử, ngồi xuống bên cạnh song xu.

    Tam công tử ngáp một cái, sau khi vươn cái lưng mệt mỏi, mới thờ ơ trả lời Ngũ công tử: “Đây là nàng tự chủ trương, về phần bản công tử! Hừ, nha đầu xấu xí này của ngươi để cho ta vừa thấy liền ghê tởm, đau cả mắt, ăn không vô!”.

    “Phải vậy không?”. Ngũ công tử cười lạnh một tiếng, quay đầu lại.

    Lúc này, tiếng nhạc lại nổi lên.

    Tôn Nhạc cúi đầu ngồi xổm, ánh lửa bập bùng chiếu trên mặt của nàng. Cô gái bên trái trong song xu liếc nhìn nàng, khanh khách cười nói: “Tỷ tỷ, Tôn Nhạc dưới loại tình huống buổi tối này mà nhìn, tuyệt không xấu, chẳng những không xấu, ngũ quan của nàng còn rất đẹp nữa”.

    Một câu này của nàng, dẫn tới Ngũ công tử cùng hữu xu đồng thời nhìn nàng

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, mặc kệ ba ánh mắt dừng ở trên mặt mình.

    Ngũ công tử chỉ nhìn lướt qua liền dời tầm mắt đi.

    Ngũ công tử tuy rằng chuyển ánh mắt đi, song xu vẫn đánh giá Tôn Nhạc không ngớt. Tôn Nhạc cúi đầu tránh được ánh nhìn sáng ngời chăm chú của các nàng. Ngay tại lúc cúi đầu khóe mắt nàng nhìn đến tay nhỏ bé nhích lại gần của tả xu.

    Trên tay nhỏ bé trắng noãn mịn màng kia lại có vết chai mỏng hơn nữa tập trung ở ngón trỏ ngón giữa cùng ngón tay cái. Trong khoảnh khắc nhìn thoáng qua đó Tôn Nhạc lập tức phản ứng: một đôi song sinh này hơn phân nửa cũng là kiếm khách! Là một cao thủ mang công phu!

    Nàng lập tức rõ ràng rồi vì sao Ngũ công tử không gần nữ sắc lại mang theo các nàng bên người như hình với bóng.

    Ngồi ở chỗ này thật là không thú vị, Tôn Nhạc liền hướng Ngũ công tử cáo lui chậm rãi đi ra. Tôn Nhạc cảm thấy cả người khoan khoái rất nhiều.

    Tôn Nhạc vừa mới đi đến bãi cỏ A Phúc liền nhanh chóng nghênh đón nàng. Hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc nhìn nàng thân thiết hỏi: “Tam công tử vừa rồi đã nói gì với ngươi?”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Cũng không có nói gì, hắn chỉ là muốn biết tôi ở bên người Ngũ công tử là cái vị trí gì, cũng muốn biết bên cạnh Ngũ công tử có sĩ tử mưu trí hay không”.

    A Phúc gật gật đầu, hắn nghiêm túc nói: “Thì ra là hỏi cái này? Xem ra Tam công tử đúng như lời Ngũ công tử, không phải cái loại người chỉ biết tửu sắc rồi, nếu không hắn tại sao chú ý Ngũ công tử như vậy?”.

    Vào ban đêm, Tôn Nhạc cùng các thị tỳ ngủ chung một lều. Trông mấy chục ngày kế tiếp, đoàn xe hơn phân nửa là cắm trại ở dã ngoại. Nơi này người ở thưa thớt, trừ bỏ một ít thành lớn, hiếm thấy chỗ có thể tá túc. Cứ như vậy ngồi xe ngựa xóc nảy, ăn món tả pín lù, hương vị gì cũng không thấy, ngay cả Tôn Nhạc đều có một loại cảm giác mỏi mệt.

    Cứ như vậy một ngày lại một ngày trôi qua, Tôn Nhạc luyện quen Thái Cực quyền vào buổi tối còn có thể tránh ở trong bóng đêm luyện tập một hồi, đến ban ngày chính là không có việc làm, điều này làm cho cuộc sống của nàng thập phần khổ sở.

    May mắn, đoàn xe đi hai tháng sau, cũng chạy tới mục đích, thủ phủ nước Triệu thành Hàm Đan.

    Hàm Đan trong các quốc gia, đã nổi danh là chốn phồn hoa. Đoàn xe vừa tiến vào biên giới Hàm Đan, trên quan đạo liền thỉnh thoảng có thể gặp phải xe ngựa đẹp đẽ quý giá, đoàn xe khổng lồ mà trong tuyệt đại đa số tình huống, Cơ phủ gặp đều phải né tránh một bên, để cho bên này đi trước!

    Đoàn xe bọn hắn bây giờ đứng hầu ở bên đường gần một canh giờ. Đoàn xe đối phương chừng năm sáu chục chiếc xe ngựa, mấy trăm cỗ xe bò cùng xe lừa, hơn mấy trăm kiếm khách, từ đầu tới đuôi, ước chừng kéo dài mười dặm.

    Đoàn xe này là do kiếm khách mở đường, kết thúc, đi lẫn bên trong. Đội xe ngựa của bọn họ phía trên thêu huy ấn Yến quốc, vừa thấy cũng biết là sứ giả Yến quốc.

    Chủ nhân ngồi ở trong xe ngựa này, một đám vênh váo tự đắc đánh giá Cơ phủ bên cạnh, vừa nhìn vừa chỉ trỏ không ngớt.

    Ngồi bên trong, Tôn Nhạc thỉnh thoảng có thể nghe được từng câu truyện cười: “Đây là tiểu phủ Tề quốc chăng? Chậc chậc, các ngươi có nhìn mấy cái xe đằng sau không? Cư nhiên không nhìn thấy được một cái mặt hàng tốt!”.

    “Ha ha,công tử ngươi không biết rồi, Tề quốc lấy đâu ra mỹ nhân? Muốn nói đến mỹ nhân, chỉ có Yến chúng ta, cùng với Triệu là nhiều hơn”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, không khỏi cũng có chút cảm thấy hứng thú. Nàng sớm đã nghe nói qua, Yến Triệu có nhiều mỹ nhân, ở thời đại này phủ đệ khá xuất sắc như Ngũ công tử, muốn ở Yến Triệu mang hai mỹ nhân xuất sắc trở về, căn bản là làm không được.

    Bỗng nhiên, một tiếng cười có điểm thô khàn truyền đến: “Tề quốc mặc dù không có mỹ nữ, mỹ nhân cũng vẫn có! Các ngươi nghe qua Tề quốc đệ nhất mỹ nam chưa? Nghe nói họ Cơ, người nào gặp qua cũng rất là cảm thán đấy!”.

    Tôn Nhạc ở trong tiếng bò kêu ngựa hý, trong tiếng bánh xe di chuyển, ngưng thần lắng nghe bên ngoài, đột nhiên nghe một câu như thế, trong lòng không khỏi đột nhiên nhảy dựng, quay đầu nhìn về phía Ngũ công tử.

    Ngũ công tử hiển nhiên cũng nghe thấy, khuôn mặt tuấn tú của hắn lạnh xuống, trầm giọng nói: “Đem rèm xe treo nên!”.

    “Vâng!”.

    Tôn Nhạc cùng A Phúc đồng thời lên tiếng, tiến lên kéo toàn bộ màn xe trái phải hai bên xe ngựa xuống.

    Màn xe tuy rằng kéo xuống, tiếng cười hì hì ngoài xe ngựa không ngừng truyền đến: “Thật sao? Đẹp đến như vậy sao? Chậc chậc, lần này hội nghị năm nước, hắn hẳn là sẽ đến?”.

    “Nghe nói là sẽ đến. Cơ phủ kia cùng phủ bên đường này giống nhau, là một phủ nho nhỏ, nếu nhà hắn không có một cái Tề quốc đệ nhất mỹ nam, căn bản không có ai lưu ý đến đâu. Cơ Ngũ công tử kia, lần trước ta xa xa nghiêng mắt nhìn thấy, tiểu tử đó bộ dạng thật đúng là không tầm thường, mỹ nam tử trong thiên hạ, hắn dư sức xếp trong năm người đầu tiên!”.

    Thanh âm đầu tiên sợ hãi nói: “Xuất sắc như thế? Vậy ta nhất định phải gặp mới được”.

    Tiếp theo lại là một trận cười to.

    Trong tiếng cười này, mặc dù không có một câu làm nhục Ngũ công tử, nhưng Ngũ công tử nghe xong lại cực kỳ tức giận, lông mi như kiếm nhọn kia nhíu chặt thành một đoàn, môi mỏng khẽ mím, trên khuôn mặt tuấn tú mang theo ba phần sát khí!

    Song xu phía sau hắn vội vàng ấn lên bờ vai của hắn, nhẹ giọng nói: “Những người này cư nhiên đem công tử nhà ta cùng những mỹ nữ kia đặt ngang hàng! Thật sự đáng chết!”.

    “Đúng vậy, chờ công tử thành người thừa kế Cơ tộc, trong thiên hạ ai dám bất kính với công tử liền cắt đầu lưỡi của hắn!”.

    Thanh âm Song xu mềm mại dễ vỡ êm tai, như tiếng chuông bạc, nói đến cắt đầu lưỡi, giết người ác như vậy cũng tự nhiên như uống nước, Ngũ công tử nghe xong sắc mặt chậm rãi chuyển biến tốt đẹp một ít.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 52: Thành Hàm Đan

    Tiếng cười đùa bên ngoài dần dần đi xa, qua hơn nửa giờ, Ngũ công tử từ từ nhắm hai mắt ra lệnh: “Mở rèm xe”.

    “Vâng!”.

    Tôn Nhạc hạ thấp người tiến lên, đem rèm xe kéo lên một lần nữa.

    Lúc này, đi qua đúng là đội xe lừa của đối phương.

    Tôn Nhạc còn có điểm cảm thấy hứng thú, trong đội xe lừa này ngồi đều là mỹ nhân các phủ nuôi dưỡng. Đoàn xe đối phương nếu là người Yến, nàng muốn nhìn xem mỹ nhân trong đội xe này có phải xuất sắc như vậy thật không.

    Tất cả mọi người đều cảm thấy thực hứng thú giống như Tôn Nhạc, trong khoảng thời gian ngắn, vô số đầu người từ trong xe vươn ra, hướng đội xe lừa xem xét.

    Xe lừa của đối phương chừng trăm cỗ, gần hai trăm mỹ nhân mặc hoa phục, ngồi ổn định.

    Mỹ nhân trong xe lừa này diện mạo xinh đẹp, cùng cô gái Tề quốc trán rộng, khỏe đẹp sinh động bất đồng ở chỗ, một đám mỹ nhân này lộ vẻ mọng nước chút như cô gái trước kia Tôn Nhạc gặp qua ở Tô Hàng, toàn thân đều chảy xuôi một chút khí chất kiều mỵ mọng nước.

    Loại kiều mỵ ướt át này, bất cứ nữ tử nào Tôn Nhạc gặp ở Cơ phủ đều không bằng. Như song xu phía sau Ngũ công tử, đặt quốc đó cũng là nhất đẳng mỹ nhân, so sánh với các cô gái này, tư sắc cũng bất quá là hạng trung mà thôi.

    Trang phục của người Yến cũng khác Tề quốc, đai lưng chúng nữ buộc ở dưới ngực, đuôi quần áo kéo thật dài, nổi bật lên bộ ngực cao vút, dáng người có vẻ thướt tha mềm mại. Về phần quần áo trên người các nàng, đó là muôn hồng nghìn tía, cực kỳ tươi đẹp.

    Tôn Nhạc nhìn đến đây, bỗng nhiên thầm nghĩ: ở trong Tây viện, chúng nữ phần lớn mặc áo vải, xem ra thực lực Cơ phủ thật đúng là cũng bình thường thôi.

    Hai trăm cô gái mười lăm đến mười tám tuổi một đường quanh co khúc khuỷu mà đến khiến người xem hoa cả mắt Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn Ngũ công tử.

    Lúc này Ngũ công tử lưng dựa vách xe giống như mọi người lặng yên thưởng thức mỹ nhân.

    Tôn Nhạc liếc mắt nhìn hắn một cái liền cúi đầu xuống nàng nhìn đường vân trên ván xe thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc a Tôn Nhạc ngươi thực sự nên chết tâm rồi! Thiên hạ này mỹ nhân nhiều bao nhiêu? Lấy tài mạo của Ngũ công tử hắn là muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu! Ngươi là thực sự hẳn nên hết hy vọng đi.

    Hết hy vọng cũng không dễ dàng, bất quá Tôn Nhạc cảm giác cảm tình mình đối Ngũ công tử đã chậm rãi che dấu ở trong lòng rồi! Nàng hiện tại sẽ không dễ dàng vì một ít việc nhỏ liên quan đến hắn mà dao động cảm xúc.

    Ngũ công tử nhìn mỹ nhân bên ngoài thấp giọng thở dài: “Mỹ nhân Yến, Triệu quả nhiên danh bất hư truyền!”.

    Trong thanh âm của hắn mang theo thở dài.

    A Phúc ở một bên thở dài nói: “Nhìn đến những giai nhân này, ta đối với mỹ nhân nhà mình đều không có chút tin tưởng. Ai da, bổn gia làm sao có khả năng nhìn trúng?”.

    A Phúc ca thán đến đây, lại cảm khái lầm bầm nói: “Chọn lựa lễ vật lần này, thật đúng là một chuyện làm cho người ta đau đầu! Cho dù là dùng thực lực toàn phủ, sợ cũng lấy không ra lễ vật tốt như vậy nha”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, hắn thản nhiên nói: “Đúng là như thế! Nếu lễ vật không cách nào làm cho bọn họ tâm động, vậy bằng tài trí của mình đi!”.

    Ngũ công tử nói tới đây, trong lòng càng chua xót, không khỏi lộ ra một nụ cười khổ.

    A Phúc cười khổ: “Thực khách trong phủ chúng ta, bao gồm cả Mộc Tử so với những người đó mà nói thật đúng là không coi vào đâu! Ai ——”.

    A Phúc cuối cùng lại là một tiếng thở dài, hắn nghĩ đến mọi người khi xuất phủ nói ra lời thề son sắt, nhưng dù sao cũng chỉ là lời hay ý đẹp mà thôi. Bọn họ muốn mỹ nhân không có mỹ nhân, muốn trí sĩ không có trí sĩ! Lấy cái gì đi so với người ta.

    Hắn đưa mắt nhìn Tôn Nhạc, thấy nàng cúi đầu, trên gương mặt xấu xí vẫn còn mang sắc xanh đen, không khỏi lắc lắc đầu: không có được nhân tài chân chính, Ngũ công tử cũng là không có cách nào mới đem nàng đến. Tuy rằng lúc trước chủ ý của nàng hai lần đúng dịp được việc, chính là ai da! Làm sao có thể trông cậy quá nhiều vào nàng?

    Tôn Nhạc cũng không biết A Phúc suy nghĩ cái gì, nàng ngẩng đầu lại nhìn ra phía ngoài, hai mắt sáng trong suốt có điểm hưng phấn. Đoàn xe kia lại qua nửa giờ mới lọc cọc đi hết. Chờ bọn hắn vừa đi xong, đoàn xe Cơ phủ một lần nữa khởi động, hướng về trong thành Hàm Đan chạy tới.

    Lúc này, trên hai bên đường, thỉnh thoảng có một ít dân chúng nghèo khổ, cùng sĩ tử mặc áo hướng đoàn xe đánh giá. Mọi người chỉ trỏ đoàn xe, nói giỡn không ngớt.

    Càng đến gần thành Hàm Đan, đám người xem chen chúc bên đường càng nhiều lên. Tôn Nhạc thậm chí nhìn đến có không ít người bán hàng rong ở bên đường dựng sạp.

    Tôn Nhạc nhìn những người bán hàng rong cũng không rao hàng này, âm thầm buồn cười: bọn họ mẫn cảm với náo nhiệt quá a, đúng là thời nào cũng có người thích xem náo nhiệt.

    Ngoài thành Hàm Đan, đoàn xe ước chừng xếp xa hai ba mươi dặm đường, hơn nữa phía còn có đoàn xe Cơ phủ thêm vào. Thật vất vả mới vào được cửa thành thì sắc trời đã muốn dần dần tối, một vòng mặt trời đỏ au dần dần chìm vào trong đường

    Hai bên cửa thành Hàm Đan, hai hàng năm mươi binh lính mang khôi giáp bằng đồng đứng nghiêm! Những binh lính này một đám cầm trường thương trong tay, mặt không chút thay đổi.

    Những binh lính này cũng không ngăn trở đoàn xe tiến vào, bọn họ đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, nếu như nói là thủ vệ cửa thành, càng giống như là một loại trang trí.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên, tò mò nhìn hai bên ngã tư đường.

    Hai bên ngã tư đường đều là một ít phòng ở bằng gỗ, tuyệt đại đa số là kết cấu hai tầng, cũng có một số rất ít làm thành ba tầng. Những phòng ở này gắt gao dựa vào nhau, một căn hợp với một căn, bên ngoài đều dùng vải bố cờ xí viết chữ rượu, gạo, vải, tiền.

    Mà qua ba bốn trăm mét, Tôn Nhạc liền nhìn thấy một tràng cờ xí nhuộm thành màu đỏ, lầu các cũng sơn thành màu đỏ. Trên tiểu lâu tinh xảo này đứng một ít cô gái bôi phấn bột, thoa son thật dày. Các cô gái này đứng trên lan can, cười khanh khách nhìn đoàn xe.

    Xem ra, Hồng lâu này là kỹ viện.

    Đang lúc Tôn Nhạc hướng các nàng chăm chú đánh giá, có mấy cái kỹ nữ ánh mắt thoáng nhìn, cư nhiên thấy được Ngũ công tử ngồi trong xe ngựa, tựa vào trên vách xe. Lập tức, mấy người nữ tử kia cười vui, các nàng đưa bàn tay mềm, chỉ trỏ Ngũ công tử không ngớt. Có một người thậm chí còn vươn thân mình, ánh mắt chuyên chú nhìn hắn

    Bị chúng nữ đánh giá Ngũ công tử hiển nhiên cũng đã nhận ra, mày của hắn hơi hơi ninh lên.

    May mắn, chỉ chốc lát xe ngựa liền chạy qua chúng nữ, lưu lại tiếng chúng nữ ôi ôi tiếc hận.

    Xe ngựa chạy qua phố chính ở cửa thành, đi vào đường cái phía tây, hướng về một cái phủ đệ ở đường cái phía tây chạy tới.

    A Phúc nhìn đoàn xe nối liền không dứt hai bên quan đạo, đắc ý lắc lắc đầu nói: “Đại phủ này khinh thường chúng ta! Hừ, nhưng bọn họ đến trong thành Hàm Đan này, còn vì chuyện ăn ở hao hết tâm lực, làm sao giống chúng ta, hết thảy đều do Triệu vương hậu tự mình an bài!”.

    A Phúc đắc ý, hiển nhiên mọi người Cơ phủ cũng đắc ý, trong khoảng thời gian ngắn, tiếng cười nói trong đoàn xe vang dội rất nhiều.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 53: Triệu vương hậu
    Phủ đệ Triệu vương hậu an bài cho mọi người Cơ phủ, ở phố xá sầm uất trung tâm thành Hàm Đan, hơn nữa phủ đệ thật lớn, kiến tạo có chút tinh xảo hoa lệ. Tại thời điểm sứ giả năm nước tề tụ, thành Hàm Đan một phòng cũng khó tìm, đám người Cơ phủ được mở mày mở mặt rồi.

    Mà chỗ ở của Ngũ công tử cũng đặc biệt bất đồng, Triệu vương hậu cố ý chỉ định sân cho hắn. Sân kia mặc dù không có to như chính viện, lại cực kỳ tinh xảo tú nhã, chỗ xử lý bên trong đình đài lầu các có thể thấy hao tốn một chút tâm tư, cằm A Phúc lại càng hướng lên trời.

    Phòng Tôn Nhạc, là nằm ở chỗ sương phòng thứ ba đếm ngược lại, có điểm xa.

    Nàng vừa về tới gian phòng của mình, liền thở dài nhẹ nhõm một hơi thật to. Sương phòng là bố cục năm gian nhà giữa, nhà bên, phòng ngủ, nhà kề cùng phòng tắm, không có phòng bếp. Tôn Nhạc bởi vì thân phận thấp kém, cho nên cũng không có thị nữ hầu hạ.

    Tôn Nhạc đi một vòng quanh sân, sau khi múc một chút nước giếng tắm giặt sạch sẽ, ăn một chút đồ ăn đưa lên, liền đánh Thái Cực quyền.

    Trên đường mấy tháng này, nàng không có hảo hảo luyện tập Thái Cực quyền, thật đúng là cảm thấy bối rối trong lòng.

    Lúc Tôn Nhạc luyện tập Thái Cực quyền, bên ngoài đèn đuốc sáng trưng, tiếng sáo nhạc từng trận vang lên.

    Nàng vừa luyện chưa tới một canh giờ, A Phúc đi tới ngoài cửa phòng kêu lên:

    “Tối hôm nay Triệu vương hậu mở tiệc đón gió tẩy trần (bày biện thết đãi người từ xa đến) cho chúng ta, ngươi nhanh chóng đến”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc vội vàng tắm sạch thay áo mới bước nhanh đi vào ngoài sương phòng của Ngũ công tử

    Khi nàng đi vào một thị đồng đang đứng ở cửa, hắn liếc nhìn Tôn Nhạc nói: “Ngươi là Tôn Nhạc phải không? Ngũ công tử nhà ngươi bảo ngươi tiến đến Thu Vân các ở chủ viện, yến hội cử hành ở đó”.

    Tôn Nhạc tạ ơn xoay người đi đến sương phòng chính.

    Tôn Nhạc vốn nghĩ đến Triệu vương hậu thiết yến thế nào cũng sẽ ở trong cung Triệu vương bằng không cũng sẽ có địa phương khác thật không ngờ ở trong phủ này.

    Lúc này nàng bỗng nhiên có một loại cảm giác: xem ra Tề quốc Cơ phủ địa vị vẫn còn quá thấp cho nên Triệu vương hậu ban thưởng yến cũng chỉ có thể im ắng như vậy gần như là lén lút cử hành.

    Trong chủ viện đèn đuốc sáng trưng, tiếng nhạc rộn rã mùi rượu cùng mùi thịt xa xa nhẹ nhàng truyền lại đây. Đoạn đường này Tôn Nhạc cũng không có thật sự ăn qua một bữa cơm ngon lập tức nuốt vài ngụm nước miếng, bụng cũng ục ục kêu lên.

    Nàng tiến chủ viện, liền nhìn thấy Thu Vân các. Thu Vân các là một lầu gỗ nhỏ cao hai tầng, kiến trúc thập phần tinh mỹ, nó ở trên một mặt hồ rất lớn, bốn phía đều có cầu đá tương liên.

    Lúc này trong Thu Vân các bóng người dày đặc, tiếng cười không ngừng, Tôn Nhạc cước bộ nhanh hơn đi lên cầu đá.

    Ngoài Thu Vân các, năm sáu chục kiếm khách toàn thân khôi giáp, thắt lưng đeo trường kiếm canh giữ ở bốn cửa ra vào. Những người này thân hình cao lớn uy vũ, trên người có một cổ sát khí hung hãn mà người Cơ phủ không có, hiển nhiên đúng là Triệu vương hậu mang đến.

    Những người này nhìn thấy Tôn Nhạc đến gần, đồng loạt đem kiếm rút ra, trong tiếng “loong coong ——” kim thiết vang lên chỉnh tề, một vệ sĩ tiến lên, lớn tiếng quát: “Ngươi là người phương nào?”.

    Tôn Nhạc vẫn chưa trả lời, một nam hầu đứng ở một bên lập tức cung kính nói: “Nàng là thị tỳ bên người Ngũ công tử phủ ta”.

    Thanh kiếm vệ sĩ kia thu hồi, lui về phía sau: “Vào đi”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc đáp nhẹ một tiếng, nàng cúi đầu lướt qua đám vệ sĩ, đi đến trong Thu Vân các.

    Tôn Nhạc vừa đi, vừa thầm suy nghĩ: bất quá chỉ là một yến hội bình thường mà thôi, tại sao phòng thủ nghiêm cẩn như vậy? Chẳng lẽ có người ám sát Triệu vương hậu sao?

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi lắc lắc đầu bởi vì nàng hiểu rõ rồi, thê thiếp một vương hầu mà thôi, dưới loại thời kì yên bình này có ai gióng trống khua chiêng đi ám sát nàng? Giải thích duy nhất đó là, sau khi Triệu vương hậu từ thiếp biến thành vợ, có điểm đắc ý vênh váo, mượn cơ hội này hiển lộ uy phong tới mọi người.

    Yến hội cử hành ở lầu hai, lầu một đã đèn đuốc sáng trưng, thị nữ qua lại không ngớt.

    Tôn Nhạc còn nhỏ chân nhẹ, đi khi ở trên thang lầu không có nửa điểm thanh âm phát ra, khi nàng xuất hiện nơi cửa phòng thì không có người nào quay đầu lại.

    Trên lầu các phi thường náo nhiệt, ở giữa bày hơn trăm cái sập, bên trong đèn đuốc sáng trưng, từng khối thịt lớn, cơm trắng sáng ngời, hấp dẫn đại bộ phận lực chú ý của Tôn Nhạc. Nàng nuốt nước miếng vài cái, mới có tinh lực nhìn hướng chủ tọa.

    Người ngồi ghế chủ tọa trước mắt, là một cô gái duyên dáng sang trọng, ước chừng mười bảy mười tám tuổi. Cô gái này lớn lên rất là đầy đặn xinh đẹp. Cái đẹp của nàng tươi tắn, là đặc trưng của cô gái Tề quốc khỏe mạnh cùng diễm lệ. Cô gái này có một đôi mắt rất lớn, bộ ngực cao ngất, trán thật rộng hạ xuống một chuỗi trân trụy.

    Nàng ăn mặc thập phần hoa lệ, trên áo màu đỏ thêu tảng lớn chim xanh, áo trong ba tầng áo ngoài ba tầng, tầng tầng châu sức, ngọc trai bảo thạch trên quần áo này dưới ánh đèn phát ra quang mang chói lọi, vô cùng chói mắt. Chói mắt đến nỗi Tôn Nhạc chỉ liếc nàng một cái, căn bản không có biện pháp tinh tế thưởng thức cái đẹp của nàng, liền có cảm giác nhức mắt.

    Về phần Ngũ công tử, lúc này hắn an vị ở ghế bên phải Triệu vương, một thân trường bào trắng thuần thêu hoa mai, hợp với gương mặt tuấn tú kia, có vẻ càng phát ra vẻ đẹp như ngọc khắc.

    Mà giữa hai hàng chỗ ngồi, một đội vũ nữ đang nhảy múa trong tiếng nhạc không ngừng, mỹ nhân ca múa không ngớt.

    Tôn Nhạc thu hồi ánh mắt, theo vách tường cúi đầu hướng sập A Phúc đi đến.

    Chỗ A Phúc ngồi là cuối cùng hàng thứ nhất bên trái, Tôn Nhạc chỉ chốc lát liền chạy tới bên cạnh hắn, cẩn thận ngồi xuống sập bên cạnh hắn.

    A Phúc có điểm hưng phấn, hai mắt hắn quay đầu nhìn Tôn Nhạc: “Ha ha, ngươi mới đến nha? A, vị kia chính là Triệu vương hậu, nàng đối với công tử nhà ta rất coi trọng, mới vừa rồi còn liên tục cùng người nói chuyện. Bất quá cái này cũng có thể lý giải, dù sao hậu vị của nàng vẫn là công tử nhà ta giúp nàng đoạt tới!”.

    Tôn Nhạc lung tung đáp lời, ngẩng đầu nhìn phía trước. Trong ánh đèn, biểu tình Ngũ công tử có điểm thản nhiên, nhìn không ra thực vui mừng. Mà hai vị công tử cùng với bọn người Phủ chủ ngồi sập bên trái hàng thứ nhất thì tươi cười rạng rỡ. Bên cạnh bọn hắn đều không có mang theo cơ thiếp, đúng rồi, tối hôm nay trừ bỏ mỹ nhân ca múa kia, nữ tử ở đây chỉ có mình và Triệu vương hậu.

    Ngay lúc Tôn Nhạc lẳng lặng đánh giá bọn họ thì Tam công tử đứng dậy, bước đi đến trước chỗ ngồi Triệu vương hậu, khom người, nâng cốc cao cao trên đỉnh đầu, cung kính nói: “Cơ Tam lại kính nương nương một ly, chúc nương nương thiên thu vạn tuế, dung nhan bất lão, vĩnh viễn được vương sủng ái!”.

    Lời Tam công tử nói, hiển nhiên hợp ý Triệu vương hậu, nàng lập tức thản nhiên cười, vươn bàn tay mềm móng sơn đỏ tiếp nhận rượu của hắn châm, nũng nịu nói: “Ôi, bất quá hai năm không gặp, Cơ Tam có thể nói những lời như vậy rồi?”.

    Tam công tử cung kính nói: “Những câu Cơ Tam nói đều là lời tâm huyết!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 54: Triệu vương hậu hành động

    Triệu vương hậu cười dài một ngụm uống xong, đảo mắt liếc về phía Ngũ công tử: “Nhưng mà Ngũ đệ, ngươi vì sao không nói một câu xuôi tai cho ta nghe?”.

    Ngũ công tử nghe vậy đứng lên, hắn cúi đầu hướng Triệu vương hậu thi lễ, thấp giọng nói: “Nương nương phú quý đã là cực hạn, Cơ Ngũ cũng không biết nói cái gì cho phải. Nương nương, ta vẫn là ngồi lại chỗ cũ thôi”.

    Triệu vương hậu cười nhẹ nhàng nhìn hắn: “Ngũ đệ tựa như thân đệ đệ của ta, ngồi ở chỗ này có gì không tốt?”.

    Ngũ công tử đang định đáp lời, chỉ nghe một trận tiếng bước chân truyền đến.

    Mọi người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một vệ sĩ vội vã đi đến. Hắn đến chỗ cách Triệu vương hậu hai mươi bước quỳ xuống, cao giọng nói: “Bẩm vương hậu, vương có lệnh, Yến sứ đã đến, đang ở vương cung thiết yến, thỉnh vương hậu nhanh chóng trở về”.

    Triệu vương hậu ngẩn ra, nàng áy náy nhìn về phía đám người Ngũ công tử, ưu nhã đứng dậy: “Các vị tộc nhân, Vương có lệnh, ta phải đi trở về!”.

    Dứt lời, nàng nhẹ nhàng xoay người đi thẳng về phía trước. Theo bước chân của nàng, tiếng vàng ngọc vang nhỏ truyền ra.

    Thẳng đến Triệu vương hậu đi được vài bước, mọi người Cơ phủ lúc này mới kịp phản ứng: Triệu vương hậu thân làm hậu một nước, ngay cả mở tiệc chiêu đãi tộc nhân cũng bị kêu đi giữa chừng? Triệu vương làm sao không nể tình như vậy! Đây rõ ràng là nàng tìm một lý do mà thôi! Nàng vốn muốn qua loa lấy lệ với mọi người Cơ phủ thôi!

    Nghĩ đến đây, sắc mặt mọi người Cơ phủ không khỏi biến đổi.

    Trong một trận trầm mặc Tam công tử dẫn đầu bước ra chắp tay trước ngực cung kính nói: “Dạ. tạm biệt nương nương”.

    Ngũ công tử theo sau cũng kịp phản ứng, hắn cũng thấp giọng nói: “Đa tạ nương nương ban thưởng yến”.

    Ở trong mớ ‘đa tạ nương nương ban thưởng yến’ lộn xộn Triệu vương hậu dưới sự hộ vệ của trăm vệ sĩ nghênh ngang rời đi Thu Vân các.

    Tôn Nhạc im lặng đi đến bên cạnh A Phúc cúi đầu không nói.

    Ngũ công tử cùng A Phúc đi phía trước nàng mặt đều rầu rĩ không vui.

    Ba người vừa về tới sân, song xu liền đón chào. Tả xu thấy khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử hơi trầm xuống một bộ dáng mất hứng không khỏi lo lắng hỏi hắn: “Công tử đã xảy ra chuyện gì rồi?”.

    Ngũ công tử hiển nhiên không muốn nói chuyện, hắn khoát tay áo, bước đi vào.

    Tôn Nhạc biết hắn hiện tại rất không thoải mái, liền im lặng đi theo vào đường phòng, nàng liền lặng yên không một tiếng động đứng ở phía sau Ngũ công tử.

    Theo tiếng Tả xu đóng cửa lớn ‘chi nha’, Ngũ công tử mặt lạnh hừ một tiếng!

    A Phúc lúc này cũng là vẻ mặt xanh mét, hắn nghiến răng nghiến lợi nói: “Qủa thật, quả thật là không biết tốt xấu! Lúc trước nàng thân là Triệu cơ thì đối với công tử nhà ta tôn kính bực nào? Đối với người đến từ Cơ phủ ta thân thiết cỡ nào? Khi đó nàng khóc rống náo loạn, nói trong hậu cung bị người đố kỵ như thế nào, bị người khi nhục ra sao! Lúc ấy công tử thành công đem nàng từ cơ thiếp biến thành vợ thì nàng vui mừng đến quỳ trên mặt đất cảm tạ công tử. Hiện tại thì tốt rồi! Bất quá mấy tháng mà thôi! Nàng liền trở mặt rồi!”.

    A Phúc nói tới đây, liền hộc hộc mà thở hổn hển.

    Ngũ công tử vẻ mặt phẫn nộ, bạc môi của hắn mím chặt.

    Qua một hồi lâu, hắn ngẩng đầu nhìn hướng song xu: “Các ngươi cũng là nữ nhân, biết Triệu vương hậu đang suy nghĩ gì không?”.

    Song xu căn bản không rõ ràng căn nguyên lắm, không khỏi mở to mắt không hiểu nhìn Ngũ công tử.

    Ngũ công tử cười khổ một cái, hắn không có tâm tình giải thích cho hai nàng, mà A Phúc vẫn còn trong cơn phẫn nộ, cũng không có chú ý tới hai nàng không rõ đầu đuôi.

    Ngay khi Tôn Nhạc do dự giải thích cho hai nàng hay không, Ngũ công tử nhớ đến nàng, hắn xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc, ngươi nói Triệu vương hậu tại sao lại làm như thế?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu chống lại hai mắt của hắn, lẳng lặng trả lời: “Nàng chỉ là muốn nói cho mọi người, nàng hiện tại đã là Triệu vương hậu rồi! Là Triệu vương hậu Cơ phủ chúng ta cần lấy lòng xu nịnh rồi! Mà không phải sủng cơ vương hầu trước kia cùng mọi người ăn cùng nồi ngồi cùng bàn”.

    Ngũ công tử cùng A Phúc cũng không nghĩ tới điểm này, hai người không khỏi ngạc nhiên!

    A Phúc nuốt một ngụm nước bọt, đôi mắt ếch vốn đã lồi càng trừng lớn: “Ý ngươi là, hành động của nàng lần này là thị uy, thể hiện lập trường sao? Nữ nhân này! Chẳng lẽ nàng hoàn toàn quên mất ban đầu là cầu công tử nhà ta như thế nào?”.

    Ngũ công tử phất phất tay, ý bảo A Phúc dừng lại.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng đáp: “Không sai, nàng là thị uy. Lần này bổn gia đầu tiên đem chuyện khảo hạch người thừa kế cùng hội nghị năm nước hợp cùng một chỗ, nàng biết là mọi người nhất định sẽ khuất phục bởi vì Cơ phủ các nơi đều đã nghĩ đến chuyện lấy lòng người bản địa như nàng! Có sự tương trợ của nàng, người bình thường cũng có thể chiếm được tiện nghi”.

    Ngũ công tử nghe vậy cúi đầu rơi vào trầm tư, một lát sau, hắn nhìn về phía Tôn Nhạc, ánh mắt khôi phục trong trẻo: “Theo ý ngươi, chúng ta nên ứng đối như thế nào?”.

    Tôn Nhạc bình tĩnh nói: “Triệu vương hậu muốn chúng ta tôn kính nàng, chúng ta liền tôn kính, ngày mai đem lễ tới tặng nàng”.

    Ngũ công tử thở dài một tiếng, hắn vỗ về trán của mình.

    Lại qua một hồi, Ngũ công tử buồn bực hờn dỗi nói: “Vậy ngày mai ta đi thử xem”.

    Tôn Nhạc nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Công tử không cần đi, việc này để Tam công tử làm không còn ai tốt hơn”.

    Ngũ công tử nghe vậy ngẩn ra, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn nàng. A Phúc kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi hiểu Tam công tử lắm sao?”

    Thanh âm của hắn vừa rơi xuống, Ngũ công tử lại xua tay đánh gãy lời hắn: “Tôn Nhạc nói đúng, Triệu vương hậu cho dù định ra oai, đối với ta vẫn còn kiêng nể chút. Nàng ta hiểu được phong cách hành sự từ trước đến nay của ta, đột nhiên thay đổi ngược lại sẽ sinh hiềm nghi. Tam ca hôm nay ở trước mặt nàng cực kỳ tha thiết, làm loại sự tình này thực phù hợp”.

    Lúc hắn nói chuyện, mày nhíu lại, hiển nhiên cũng nghe vào tất cả lời Tôn Nhạc nói.

    Đúng lúc này, một trận thanh âm nam tử vang dội từ bên ngoài truyền đến: “Ngũ công tử, Phủ chủ mời người đi một chuyến!”.

    Ngũ công tử đáp: “Ừ”.

    Đáp lời xong, hắn chuyển hướng mấy người: “Phụ thân lúc này bảo ta tiến đến, cũng hẳn là vì thương lượng việc của Triệu vương hậu, mọi người trước tiên giải tán đã”.

    Dứt lời, hắn bước đi ra cửa.

    Đám người Tôn Nhạc thẳng đến Ngũ công tử đi xa, mới nhất nhất tản ra.

    Đến lúc tản ra thì A Phúc vẫn còn lửa giận, thỉnh thoảng lại nói thầm: “Sớm biết rằng nàng biến thành như vậy, lúc trước đã không giúp rồi! Hừ, nữ nhân không biết nặng nhẹ này đi chết đi!”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, bước nhanh về phòng gỗ của mình.

    Trong phòng gỗ của nàng không có đốt lửa, bị vây trong một mảnh trong tối đen. Tôn Nhạc nhìn phòng ốc lờ mờ kia, không khỏi có điểm sợ hãi.

    Nàng quay trở về, lấy một cây đuốc trong tay song xu, lúc này mới đi hướng phòng gỗ.

    Đem đuốc cắm ở mái hiên nhà phòng gỗ Tôn Nhạc vội vàng rửa mặt súc miệng. Sau khi làm xong hết thảy, nàng đứng ở bãi đất, chậm rãi đánh Thái Cực quyền.

    Thái Cực quyền luôn có thể làm cho lòng nàng yên tĩnh, rất nhanh, trong đầu của nàng trống rỗng, chỉ có tiếng hít thở theo quy luật kia lẳng lặng vang lên

    Lúc này đây, nàng ước chừng luyện hai canh giờ, đến nửa đêm nàng lại tắm rửa một phen, đem hai bộ áo toàn bộ giặt sạch hong khô, lúc này mới nằm ngủ.

    Ngày hôm sau, sáng sớm sau khi nàng dùng qua cơm liền đến ngoài sương phòng Ngũ công tử báo cáo, bất quá thị đồng nói cho nàng biết, Ngũ công tử mang theo song xu đã sớm xuất môn tiếp khách. Tôn Nhạc đành phải trở về.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 55: Thị tỳ

    Sau khi trở lại phòng ở, nàng tiếp tục luyện Thái Cực quyền.

    Trên đường mấy tháng này không có luyện tập, nàng cảm thấy mình giống như đang mắc nợ cái gì. Dần dần, theo mặt trời lên cao, không khí cũng hơi nóng lên.

    Ngũ công tử ra khỏi cửa lần này, ước chừng là một ngày, Tôn Nhạc cũng luyện Thái Cực quyền một ngày, nàng cũng muốn ra cửa tham quan thành Hàm Đan, bất quá Ngũ công tử không ở đây, nàng chưa được phê chuẩn, liền không nghĩ tự ý chạy ra.

    Triệu vương hậu ban cho bọn họ ở tạm phủ đệ này, đồng thời an bài mười mấy nha hoàn đến hầu hạ. Người những nha hoàn này hầu hạ tự nhiên là Ngũ công tử cùng đám chủ tử.

    Tới gần chạng vạng, Tôn Nhạc luyện Thái Cực quyền một ngày có chút mệt mỏi, liền chậm rãi dạo chơi trong sân.

    Hiện tại mùa xuân đã gần qua, đã là thời điểm xuân hạ tương giao, cây cối ngày thường cực kỳ sum xuê, các loại hoa dại đều nở ra. Tôn Nhạc mới vừa đi tới sương phòng Ngũ công tử, liền nghe được trong rừng liễu phía sau phát ra một trận tiếng nữ tử cười nhẹ. Trong tiếng cười, bốn năm nữ tử ăn vận kiểu thị nữ ở trong bóng liễu như ẩn như hiện.

    Những cô gái này không nhận thấy Tôn Nhạc tới gần, các nàng cứ thế đùa giỡn: “Nghe nói Cơ Ngũ công tử này chính là Tề quốc đệ nhất mỹ nam! Tối hôm qua ta vội vàng nhìn thoáng qua, lập tức ngay cả mắt cũng quên chớp”.

    “Hì hì, thật sự dễ coi như vậy sao. Triệu quốc chúng ta tuy nhiều mỹ nữ, nhưng mỹ nam tử tựa hồ so ra cũng còn kém hắn”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, không khỏi cười khổ lắc lắc đầu, nàng xoay người bước đi.

    Trong phủ đệ này khắp nơi đều đủ loại liễu. Liễu rủ khắp nơi theo gió phiêu lãng làm cho người ta có một loại cảm giác mềm mại.

    Nàng mới đi ra không đến một trăm bước, tiếng một nữ tử kêu khẽ truyền đến: “Này, tiểu nha đầu phía trước dừng một chút”. Nàng ta quát một tiếng thấy Tôn Nhạc không thèm quan tâm liền vội vàng hô: “Chính là ngươi! Dừng lại một chút!”.

    Ngay sau đó phía sau Tôn Nhạc truyền đến một trận dồn dập tiếng bước chân, nàng kia vừa chạy vừa thở: “Ngươi là nha đầu phòng nào? Tại sao vô lễ như vậy? Hừ ngươi coi chừng ta gọi người đến bán ngươi!”.

    Chờ nàng ta chạy đến phía sau, Tôn Nhạc chầm chậm dừng bước.

    Đuổi theo là một nữ tử mười mấy tuổi diện mạo đoan chính. Mà ở sương phòng Ngũ công tử cũng đứng bốn cô gái diện mạo đoan chính. Các nàng đúng là mấy người trong rừng liễu lúc nãy, đang nhìn qua bên này.

    Những cô gái này vừa nhìn thấy Tôn Nhạc nghiêm nghị đều nhất tề ngẩn ra. Bỗng dưng chúng nữ hi hi ha ha cười.

    Nữ tử mau chóng đuổi đến kia cũng là một trận buồn cười, nàng ngừng cước bộ một chút, đưa tay chỉ vào Tôn Nhạc, ôm bụng cười đến thập phần vang dội: “Ôi ha ha, đây là nha đầu trong phòng nào? Làm thế nào xấu như vậy a? Ta nói, ngươi không phải là người Cơ phủ mang đến chứ?”.

    Trong tiếng cười, Tôn Nhạc lẳng lặng đứng yên tại chỗ, lẳng lặng nhìn chằm chằm các nàng, không nói một lời.

    Nữ tử đuổi theo này sau một lúc cười cợt, thấy Tôn Nhạc biểu tình lạng lùng, trong ánh mắt không hề gợn sóng, không khỏi thu nụ cười lại. Tuy rằng nàng thu nụ cười lại, mấy nữ nhân phía sau nàng kia vẫn chưa chịu im miệng, các nàng vừa cười hì hì vừa chạy tới. Một cô gái diện mạo thanh tú trong đó hô to gọi nhỏ nói: “Thổ muội, thì ra ngươi không phải nữ tử có bộ dạng xấu nhất, nha đầu này so với ngươi còn xấu hơn chục lần khúc khích …”.

    Thiếu nữ tên Thổ muội, đúng là cô gái gầy yếu đen đúa chạy ở cuối hàng kia, cô gái kia lỗ mũi có điểm hướng lên trời, hai lỗ tai cũng to, thoạt nhìn có điểm không vừa mắt.

    Chúng nữ hi hi ha ha chạy đến phía sau nàng kia, thấy nàng ta không nói lời nào, không khỏi kinh ngạc hỏi: “Làm sao vậy?”. “Nhan tỷ, ngươi không phải là bị nha đầu xấu xí này dọa sợ đến choáng váng chứ?”. “Đúng vậy đúng vậy, tại sao ngươi không nói?.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn chằm chằm nhóm nữ tử này, thẳng đến giọng nói, tiếng cười giỡn của các nàng ngừng lại, mới đề cao thanh âm lạnh giọng quát: “Nguyên lai thị tỳ trong phủ Triệu hầu vô lễ như vậy!”.

    Thanh âm của nàng lại lạnh vừa trầm, cứng rắn phá đi tiếng cười hì hì khó chịu của chúng nữ, bị nàng vừa nói như thế, nhất thời toàn bộ tươi cười cứng lại trên mặt!

    Trong lời nói Tôn Nhạc có vài phần uy nghiêm, biểu tình kia lại như từ trên cao nhìn xuống!

    Chúng nữ hai mặt nhìn nhau, Tôn Nhạc lạnh lùng lướt qua mặt của cô gái thứ nhất, lại chuyển tới mặt của cô gái thứ hai, ánh mắt của nàng bình tĩnh vô ba, làm cho chúng nữ đều cảm giác được sự không tầm thường của nàng. Nhất thời, các nàng đều có điểm không được tự nhiên.

    Tôn Nhạc lạnh lùng nhìn chằm chằm chúng nữ, từ từ nói: “Tùy ý cười hì hì, chửi bới khách! Ngôn ngữ vô phép, hành vi vô lễ! Các ngươi thật đúng là không biết trời cao đất rộng!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây thì chúng nữ đã bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Các nàng đều biết, Tôn Nhạc lời này, liền nghe ra nàng thuộc loại người được dạy dỗ cẩn thận, địa vị vô cùng cao minh, bình thường lai lịch bất phàm, cho dù là thực khách cũng được chủ phủ rất kính trọng. Nếu nói với chủ phủ một lời, muốn nắm bắt các nàng thật đúng là tiện tay mà thôi!

    Tôn Nhạc thấy các nàng biết sợ rồi, thản nhiên nói: “Lần này vô lễ cho qua, không thể có thêm lần nữa!”.

    Thanh âm của nàng thản nhiên mà đến, chúng nữ trong lòng còn kính sợ nàng không hẹn mà cùng đồng thời khẽ chào, đáp: “Dạ.”

    Tôn Nhạc phất áo một cái, xoay người nhanh chóng rời đi.

    Thẳng đến nàng khi đi xa, chúng nữ mới lau mồ hôi lạnh, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi chậm rãi tán đi.

    Tôn Nhạc tiếp tục đi về phía trước, khi nàng đi qua một đạo hành lang gấp khúc thật dài, đi về trên đường lớn phía chủ viện thì liền nghe được phía trước truyền đến giọng nói đắc ý của mỹ nhân bên người Tam công tử kia: “Triệu vương hậu lưu phu quân nhà ta tham gia yến hội rồi! Ta đã nói rồi, chỉ có phu quân nhà ta mới có thể xử lý tốt chuyện như vậy, hắn đi chưa đến một ngày, tin tức tốt đã không ngừng truyền đến. Phu quân còn nói, Triệu vương hậu đã đồng ý, chuyện của chúng ta chính là chuyện của nàng. Nàng còn nói, hội thi tài trí năm nước lúc này đây, nhất định phải tìm cách để cho phu quân ta tạo lập danh tiếng!”.

    Thanh âm của mỹ nhân kia thập phần vênh váo tự đắc, giống như vị trí người thừa kế bổn gia đã là vật trong bàn tay Tam công tử. Tôn Nhạc cười lắc lắc đầu, thầm nghĩ: cũng không biết Tam công tử lòng dạ thâm sâu đem nữ nhân nông cạn này bên người làm cái gì? Chẳng lẽ là muốn dối gạt người khác, khiến cho mọi người cho rằng hắn thật sự là một kẻ tửu sắc ngu xuẩn mà khinh thường?

    Một câu của mỹ nhân kia vừa dứt, bên người truyền tới thanh âm một nữ tử có điểm sắc nhọn, bất mãn: “Triệu vương hậu sở dĩ trở thành vương hậu, vốn chính là công lao của phủ ta, nàng hẳn là nên nhớ ơn báo đáp, đem hết toàn lực tương trợ cho việc của phủ ta. Hiện tại chúng ta bỏ ra nhiều như vậy, nếu không có một chút hiệu quả, đó mới là nghĩ không thông!”.

    Câu nói này lập tức dập tắt dáng vẻ bệ vệ vừa rồi của mỹ nhân kia, nàng nửa ngày mới hô lên hai chữ: “Ngươi, ngươi …”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, đã hiểu được, đêm qua Ngũ công tử tuy rằng làm như không hoàn toàn tin tưởng theo lời mình, nhưng vẫn đem ý tưởng của mình hành động. Xem ra hôm nay Tam công tử thực hiện kế sách nịnh bợ đã có tác dụng.

    Tôn Nhạc vừa nghĩ, vừa rẽ vào một chỗ ngoặt, hướng chỗ hẻo lánh im lặng đi đến.

    Theo mặt trời dần dần chìm về phía tây, trong rừng cây chim kêu chiêm chiếp, rất là náo nhiệt. Dưới chân Tôn Nhạc hoa cỏ màu xanh rơi thật dày, ngẩng đầu nhìn đàn chim vui gáy, chỉ cảm thấy trong lòng một mảnh bình tĩnh.

    ****

    Lời tác giả:

    Tra xét《 sách Chiến Quốc 》, bên trong hậu tự xưng với thần tử là tôi, cũng chính là ta. Ta hiện tại đem tự xưng của Triệu hậu sửa đổi lại rồi.

    Tuy rằng ta cảm thấy, dưới loại tình huống này xưng ai gia cũng rất có khí thế.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 56: Vào Triệu vương cung
    Tôn Nhạc đi vào một hoa viên nhỏ, tìm một cây cây liễu lớn, dưới cây liễu này có một băng ghế đá cùng mấy tảng đá, Tôn Nhạc đem lá rụng và tro bụi trên mặt ghế đá phủi đi, ngồi lên trên.

    Nàng lặng yên nhìn hồ nước lớn phía trước, lại nghĩ tới Nhược Nhi, nàng lúc trước cũng không nghĩ một lần xuất môn lâu như vậy, cũng không biết sau khi mình đi rồi, Nhược Nhi có chiếu cố bản thân hay không?

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc lắc lắc đầu, có điểm bật cười thầm nghĩ: ta sắp thành bà mẹ già rồi, ở chỗ này lo lắng! Nàng làm người của hai thế giới, đều không hề vướng bận, Nhược Nhi là nàng duy nhất có thể nhớ đến, có khi Tôn Nhạc nghĩ, nếu như mình không thèm nhớ đến Nhược Nhi, không lo lắng Nhược Nhi nữa, mình chẳng phải sẽ càng tịch mịch.

    Nàng ngồi ở trên ghế đá suy nghĩ lung tung một hồi, thấy sắc trời về chiều, liền chầm chậm xoay người đi về.

    Khi nàng đi vào sân ngoài chỗ ở thì xa xa nhìn thấy A Phúc ở trong sân đi tới đi lui, Tôn Nhạc kinh ngạc, không khỏi bước nhanh hơn.

    A Phúc nghe được tiếng bước chân của nàng, vội vàng ngẩng đầu nhìn. Vừa thấy người tới đây là nàng, không khỏi cực kỳ oán giận: “Tôn Nhạc, ngươi vừa chạy đi đâu? Mau mau, đi tắm thay quần áo! Quần áo ta cho người đem tới trong phòng ngươi rồi, ngơi có thể không mặc, ngươi, ngươi, lại đây, đi hầu hạ Tôn Nhạc”.

    A Phúc kêu, đúng là nữ tử đoan chính cùng xấu nữ Thổ muội buổi chiều đã cười nhạo nàng kia, hai nàng đồng thời cúi người, đáp: “Dạ”. Các nàng vừa đáp lời, vừa cẩn thận nhìn Tôn Nhạc, chầm chậm tới gần nàng.

    Tôn Nhạc liếc các nàng một cái, biểu tình bình tĩnh, giống như cũng không có chuyện gì phát sinh qua. Biểu tình này của nàng, làm cho gánh nặng trong lòng hai nàng liền được giải khai, cước bộ cũng tăng nhanh vài phần.

    A Phúc ra mệnh lệnh xong, thấy Tôn Nhạc còn không nhúc nhích, không khỏi vội la lên: “Ngươi còn sững sờ ở nơi này làm gì?”

    Tôn Nhạc cười cười hỏi: “Phúc đại ca ta đây chuẩn bị thay quần áo đi gặp người nào?”.

    A Phúc phất phất tay: “Còn có thể là ai? Đương nhiên là Triệu vương hậu. Tối hôm qua Triệu vương hậu muốn gặp ngươi một lần nhưng chưa được. Hiện tại Ngũ công tử đã ở trong cung Triệu vương, người bảo ta trở về mang ngươi vào”.

    “Vâng”.

    Khi Tôn Nhạc đi vào bên ngoài phòng gỗ thì hai thị tỳ đã giúp nàng múc nước giếng đổ trong thùng tắm đồng thời các nàng còn thả hoa, vươn tay thử thêm nước ấm.

    Tôn Nhạc thấy vậy cười cười phất tay nói: “Không cần”.

    Nàng đi đến bên cạnh đưa tay cầm lấy la y đặt ở trên nhìn nhìn. La y này màu xanh, áo ngoài hai tầng, chất liệu dày mà thô ráp, xếp nó vào tơ lụa hẳn là hạng thấp nhất. Bên cạnh la y bày một đôi giày thêu.

    Tôn Nhạc buông nó ra, quay đầu đối với hai nàng đứng trong phòng, không biết làm thế nào cho phải nói: “Đều đi ra ngoài đi, nếu cần ta tự nhiên sẽ gọi các ngươi”.

    “Dạ”.

    Hai nàng lên tiếng, đồng thời lui về đi ra ngoài

    Tôn Nhạc cởi bỏ áo, nhảy tới trong thùng tắm, vừa vào bồn tắm, nàng liền phát ra một tiếng rên rỉ thoải mái! Tới thế giới này vài tháng rồi, đây là lần đầu tiên nàng tắm nước nóng, tuy rằng thời tiết bên ngoài cũng không lạnh, căn bản không dùng cũng được, nhưng khi nàng ngâm mình ở bên trong, thì có một loại cảm giác tốt đẹp như trở lại kiếp trước.

    Nếu là trong cung cho mời, Tôn Nhạc liền rất cẩn thận gội đầu cùng tẩy rửa thân thể thật sạch sẽ. Sau đó, nàng cầm lấy la y tinh tế quan sát một hồi. La y này dây buộc rất nhiều, hơn nữa vạt áo hơi dài, nàng dùng một khắc đồng hồ mới chuẩn bị cho tốt. Lúc này, mấy sợi tóc vàng thưa thớt cũng đã gần khô.

    Đợi nàng mặc quần áo cùng giày thêu tử tế thì Tôn Nhạc không khỏi có điểm cảm khái, y phục và giầy không biết là ai đưa tới, cư nhiên lớn nhỏ hoàn hảo.

    Nàng không biết, người từ trong cung đã bồi dưỡng nhãn lực về phương diện này, dùng để hầu hạ khách nhân tôn quý, có vài thị tỳ chỉ liếc mắt nhìn người một cái, liền có thể biết hắn mặc quần áo thích hợp gì, lớn nhỏ bao nhiêu.

    Mặc xong, Tôn Nhạc chi nha một tiếng đem cửa phòng mở ra.

    Hai nàng đang đứng ở ngoài cửa, tụ cùng một chỗ thấp giọng nói gì đó, vừa nghe cửa phòng mở, vèo một tiếng đồng thời tách ra, khẩn trương nhìn Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc một cái, thản nhiên nói: “Đem đầu ta búi sơ lên đi, đơn giản chút”.

    “Dạ”.

    Hai nàng lên tiếng, đi tới phía sau nàng tỉ mỉ làm cho nàng một cái búi tóc. Tôn Nhạc soi gương đồng, tóc búi lên như vậy cư nhiên cũng không có vẻ ít, dù sao cũng giống nhân sĩ chuyên nghiệp.

    A Phúc sớm đưa xe ngựa đến bên ngoài phòng gỗ của Ngũ công tử, Tôn Nhạc vừa đến, hắn liền vội đi lên: “Mau lên xe ngựa đi”.

    Tôn Nhạc đáp lời, cùng A Phúc trước sau trèo lên trên xe ngựa.

    Xe ngựa chi nha chi nha chạy về phía cổng vòm.

    A Phúc ngồi xuống ổn định, liền nói với Tôn Nhạc: “Sau khi Triệu vương hậu từ Ngũ công tử biết rằng ngươi nghĩ ra chủ ý, liền vẫn muốn gặp ngươi một lần. Vừa rồi khi ta cùng với Ngũ công tử ở trên đường liền bị nàng mời đến trong cung, tới bây giờ Ngũ công tử cùng Tam công tử còn bị lưu lại dự yến”.

    Một hơi nói tới đây, A Phúc hiển nhiên cũng hiểu được mình có điểm gấp gáp, liền cười cười, nói chậm lại: “Ngươi là đứa nhỏ trầm ổn, ngươi nên biết, có đôi khi vinh quang của chủ tử so với chính mình xuất đầu quan trọng hơn. Cho nên nếu đám người Triệu vương hậu hỏi cái gì, ngươi nhất định phải đem công lao đẩy lên trên người Ngũ công tử. Tuy rằng Ngũ công tử chúng ta làm người khoan dung, đối với chuyện này không quá để ý, nhưng đây vẫn là bổn phận của người làm thị tỳ, biết không?”.

    Tôn Nhạc an tĩnh đáp: “Vâng”.

    A Phúc gật gật đầu: “Ngươi đứa nhỏ này ta hiểu được, vẫn thực trầm ổn, bất quá ngươi chưa từng gặp qua trường hợp gì lớn, lát nữa phải chú ý không được luống cuống!”.

    “Vâng”.

    “Trong cung Triệu vương cũng không thiếu sứ giả cùng khách quý, bọn họ có thể sẽ cười ngươi bộ dạng xấu, ngươi cũng không thể làm cho Ngũ công tử mất mặt, biết không?”.

    “Vâng”.

    Bên trong A Phúc không ngừng dặn dò, xe ngựa lung la lung lay chạy nhanh đến ngã tư đường.

    Bây giờ sắc trời bắt đầu tối, nhưng trong thành Hàm Đan vẫn là người đi đường nối liền không dứt. Trong cửa hàng lại sớm cắm đuốc lên, đông một cái tây một cái sáng lên, làm cho đô thị phồn hoa trong bóng đêm thêm một phần hương vị đặc biệt.

    Ở ngã tư đường, thỉnh thoảng có thể nhìn đến kiếm khách áo vải đeo kiếm mà đi. Những kiếm khách này phần lớn là vẻ mặt cao ngạo, khi nhìn người mười phần tàn bạo.

    A Phúc thấy nàng đánh giá những kiếm khách đó, không khỏi hạ thấp thanh âm: “Đừng nhìn, những người này chọc không được”.

    “Vâng”. Tôn Nhạc lên tiếng trả lời thu hồi ánh mắt.

    Thành Hàm Đan ở trung tâm ngã tư đường, đều là dùng đá tảng lót đường xe ngựa đi trên đó, bớt lay động rất nhiều.

    Mà ở ngã tư đường như vậy, người đi đường đặc biệt nhiều, Tôn Nhạc nghiêng mắt nhìn, cư nhiên nhìn đến không ít cô gái mặc hoa phục ở trong đám người cười hì hì đùa giỡn. Nàng thoáng nhìn, thật đúng là nhìn đến vài cái cô gái bộ dạng xinh đẹp tuyệt trần.

    Xe ngựa trong tiếng chi nha chi nha, chuyển qua ngã tư ba đường, sau khi chạy nửa canh giờ, dần dần đi vào một cái đại đạo thập phần rộng lớn và im lặng. Ở cuối đại đạo, một tòa kiến trúc tinh mỹ và to lớn cũng xuất hiện ở trước mắt nàng. Tôn Nhạc biết, đến Triệu vương cung rồi!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 57: Gặp lại Triệu vương hậu

    Triệu vương cung đất đai cực kỳ rộng lớn, ở bên trong đèn đuốc sáng trưng, vô số sân tinh xảo hoặc to lớn tọa lạc trong đó. Tôn Nhạc liếc mắt nhìn phòng ốc san sái. Xe ngựa hai người đi đến cửa hông, cửa hông là cổng vòm bằng đá cẩm thạch cao gần sáu trượng. Hai bên cổng vòm, hai đội vệ sĩ mang khôi giáp cầm trường thương trong tay, không nhúc nhích canh giữ ở đó.

    Xe ngựa đi vào ngoài cổng vòm thì đám vệ sĩ vèo một tiếng đồng thời giơ thương lên! Trường thương tương giao, hàn quang chói mắt, một tiếng quát chói tai truyền ra: “Có bằng chứng gì quá quan không?”.

    “Có, có”. A Phúc vội vàng từ trong lòng lấy ra một cái thiết bài đưa cho một vệ sĩ.

    Vệ sĩ kia nhìn lướt qua thiết bài, gật gật đầu, chỉ nghe vù vù vài tiếng, tất cả trường thương nhanh chóng thu hồi, hai đội vệ sĩ lại khôi phục bộ dạng mặt không chút thay đổi ban đầu.

    Xe ngựa tiếp tục hướng phía trước chạy đến, lướt qua cổng vòm, một cái quảng trường thật lớn xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc. Trong quảng trường kia hơn mười cỗ xe ngựa đẹp đẽ quý giá ngừng lại.

    A Phúc bảo người chăn ngựa đưa xe ngựa chạy nhanh đến sau chúng xe ngựa rồi dừng lại, cùng Tôn Nhạc nhảy xuống xe ngựa đi vào bên trong.

    Đi qua quảng trường, là một hoa viên, đi qua hoa viên chừng năm trăm mét, vòng vèo một hồi, vòng qua vô số sân rộng mênh mông, đi tới phía trước một phủ đệ to lớn.

    Trước phủ đệ này cũng là một cái quảng trường, trong sân rộng cũng ngừng lại hơn mười chiếc xe ngựa. Đi ảng trường, đó là một tòa kiến trúc toàn bộ từ làm từ cẩm thạch trắng, nó có bảy tám cây cột đá lớn, toàn bộ cũng làm từ cẩm thạch. Bên trong rừng liễu đèn đuốc thấp thoáng, hoa mỹ nói không nên lời.

    Tôn Nhạc âm thầm sợ hãi thán phục không thôi.

    Bất quá nàng chính là thưởng thức nhìn vài lần, liền thu hồi ánh mắt. A Phúc ở bên vanh xem xét phản ứng của nàng, trong ánh mắt hiện lên một chút vừa lòng. Chính là trong sự hài lòng này, dẫn theo một điểm kinh ngạc, lấy cách nhìn của A Phúc, Tôn Nhạc chỉ là một tiểu cô nương chưa trải việc đời, tuy rằng nàng vẫn có sự trầm ổn vượt tuổi, nhưng hắn không nghĩ đến, nàng lại trầm ổn đến như thế! Cư nhiên nhìn thấy vương cung một quốc gia to lớn nguy nga như thế cũng chỉ tỏ thái độ bình thường!

    Trước tòa nhà cẩm thạch nhiều đội cung nữ thái giám đi qua. Những người này trong tay hoặc cầm đèn lồng hoặc cầm khay đang bề bộn bận rộn không ngớt. Hơn nữa những cung nữ thái giám này một đám gương mặt thanh tú dáng người thon dài làm cho người ta vừa thấy liền có một loại cảm giác ngưỡng vọng.

    Đương nhiên Tôn Nhạc là người của hai thế giới nàng sẽ không ngưỡng vọng.

    A Phúc tự nhiên mà cúi đầu giảm nhẹ cước bộ hướng về phòng cẩm thạch đi đến.

    Đi vào phòng thái giám cung nữ bận rộn thấy được Tôn Nhạc, bọn họ tò mò đánh giá nàng chỉ là chưa có nghị luận nói nhỏ

    Tôn Nhạc mặt không chút thay đổi, mắt không chớp đi theo phía sau A Phúc thẳng về phía trước.

    Lướt qua một cái đường phòng thật lớn cực cao hai người tới trên một hành lang thật dài.

    Vừa vào hành lang, một trận tiếng nhạc liền truyền đến bên tai không dứt, A Phúc thấp giọng nói: “Sắp đến rồi”.

    Hai người cước bộ nhanh hơn, ở bên trong cung nữ chú mục, nhanh chóng đi đến bên ngoài một cái cung điện rèm bằng ngọc, lụa mỏng làm trướng.

    Tiếng nhạc đúng là từ trong điện này truyền ra.

    Ngoài cửa điện có một thái giám đứng, A Phúc tiến lên từng bước, thấp giọng nói với hắn một câu, sau đó cúi đầu lui ra phía sau hai bước.

    Thái giám kia đi vào, chỉ chốc lát, một tiếng nói có chút the thé truyền đến: “Tuyên Tôn Nhạc, A Phúc tấn kiến!”.

    A Phúc hướng Tôn Nhạc ra hiệu, cúi đầu đi đến chỗ Ngũ công tử.

    Trong điện đèn đuốc sáng trưng, quang hoa rực rỡ, Tôn Nhạc cùng A Phúc cúi đầu nhìn mũi chân, chậm rãi bước vào bên trong.

    Trong điện ghế chủ tọa cùng khách quý, chỉ có mười mấy cái sập, Ngũ công tử cùng Tam công tử đều ở trong đó. Tôn Nhạc tuy rằng cúi đầu, nhưng vẫn là có thể liếc mắt một cái liền thấy rõ tình cảnh trên sập.

    Nàng cùng A Phúc, chậm rãi bước hướng sập của Ngũ công tử.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, đi đến phía sau Ngũ công tử chậm rãi ngồi xuống, A Phúc cũng ngồi bên trái nàng.

    Lúc này, âm nhạc trong điện hơi dừng lại, trên ghế chủ tọa, thanh âm quen thuộc của Triệu vương hậu mang theo giọng điệu kiêu căng nói: “Ngươi chính là Tôn Nhạc? Ngẩng đầu lên”.

    Tôn Nhạc thuận theo ngẩng đầu lên.

    Lúc này trong điện đèn đuốc sáng trưng, chỗ nàng ngồi tuy rằng hơi xa, nhưng vẫn rõ ràng rành mạch.

    Triệu vương hậu vẫn mặc y phục giống tối hôm qua, chính là kiểu dáng quần áo có hơi khác. Cả người nàng quang hoa lóng lánh, đem hai mắt Tôn Nhạc bị chói đến độ thấy không rõ mặt mũi của nàng.

    Triệu vương Hậu vừa thấy được dung nhan Tôn Nhạc, không khỏi hít vào thở ra một hơi, nàng thất thanh kêu lên: “Cư nhiên, xấu như vậy?”.

    Sau khi nói xong, nàng chuyển hướng Ngũ công tử, có chút không tin hỏi: “Cơ Ngũ, chính là đưa bé gái xấu xí này ra chủ ý cho ngươi?”.

    Cơ Ngũ ôm quyền đứng lên, cung kính trả lời: “Vâng”.

    Triệu vương hậu hai mắt mở thật lớn, nàng hướng Tôn Nhạc nghiêm túc đánh giá vài lần, đánh giá xong, nàng lắc lắc đầu, vỗ về ánh mắt nói: “Ta chưa từng gặp qua người có thể xấu thành cái dạng này! Nữ nhân xấu như vậy, cho dù có tài năng thì thế nào? Cơ Ngũ, bảo nàng ngồi nghiêng một điểm, chớ tổn thương mắt của ta!”.

    Lời này của Triệu vương hậu vừa ra, bạc môi của Ngũ công tử cong lên, nhưng không có nói thêm cái gì.

    Mà Tôn Nhạc phía sau, đã ẩn mình ra sau lưng hắn, chỉ đảo mắt, nàng liền làm cho mình giấu ở phía sau Ngũ công tử và mọi người, khiến cho Triệu vương hậu thấy không rõ nàng.

    Không thấy được Tôn Nhạc rồi, Triệu vương hậu không khỏi thở ra một hơi, nàng vỗ về bộ ngực no đủ trắng nõn cảm khái nói: “Thật quá xấu rồi! Cơ Ngũ, ta bây giờ thật sự tin, ngươi đúng như thế nhân truyền lại không coi trọng bề ngoài người khác”.

    Ngũ công tử khẽ khom người, thản nhiên trả lời: “Nương nương quá khen”.

    Tôn Nhạc giấu ở phía sau hắn, nghe được Triệu vương hậu lần nữa cảm khái nàng quá xấu, không khỏi buồn bực dẩu miệng: ta kỳ thật, đã đẹp mặt rất nhiều!

    Nàng cũng biết, Triệu vương hậu cũng không phải kinh ngạc. Thật sự là loại người xuất thân như các nàng, người hầu hạ bên cạnh, hằng ngày đối mặt đều là mỹ nữ tuấn nam tuyển chọn cẩn thận, căn bản không có gặp qua người xấu xí chân chính.

    Triệu vương hậu bây giờ đối với Tôn Nhạc là một chút hứng thú cũng không có, nàng vỗ vỗ tay, khẽ kêu: “Lại tấu nhạc đi!”.

    Chúng nhạc công đáp: “Dạ!”.

    Vừa lúc đó, một cái thanh âm nam tử trong trẻo từ ngoài cửa điện truyền tới: “Nghe nói Cơ Ngũ mỹ danh khắp thiên hạ mang đến một bé gái cực xấu? A, điểm này làm ta thực cảm thấy hứng thú, thật muốn gặp”.

    Thanh âm vừa rơi xuống, bốn thanh niên nam tử vận hoa phục đội mũ quan xuất hiện ở cửa đại điện! Nhìn kỹ, diện mạo bốn người này hơi tương tự, tựa hồ là huynh đệ.

    Những thanh niên nam tử này xuất hiện, làm cho tiếng nhạc lại ngừng. Bọn họ bước đi đến trước Triệu vương hậu, hướng nàng chắp tay trước ngực hành lễ: “Vương hậu nương nương an”.

    Thân phận mấy người kia hiển nhiên có chút cao quý, cho dù Triệu vương hậu cũng có chút kính sợ. Nàng co thân mình lại, trên gương mặt tươi tắn xinh đẹp lộ ra nụ cười: “Nguyên lai là các vị công tử. Người tới, ban tọa!”.

    Nàng một tiếng thét ra lệnh, cung nữ thái giám liền bận rộn, khiêng sập, dời bàn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 58: Kinh sợ

    Thanh niên mở miệng đầu tiên kia ước chừng mười mấy tuổi, gương mặt dài, mi dài mắt phượng, hai lông mày cơ hồ dính vào nhau, làn da trắng nõn, hai mắt sáng ngời, mi mắt có điểm lạnh nhạt, vành mắt thâm quầng. Đầu hắn đội kim quan, mặc áo kép màu sẫm, ngoại bào màu tím nhạt, là một nam tử diện mạo tuấn lãng.

    Sau khi hắn cùng với Triệu vương hậu hành lễ, liền quay đầu. Ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Ngũ công tử, đánh giá không ngớt. Ánh mắt kia có chút vô lễ!

    Ngũ công tử ngẩng đầu lên, cùng người nọ hai mắt tương đối!

    Người tới nhìn chằm chằm, bỗng nhiên lộ ra hàm răng trắng như tuyết hướng về phía Ngũ công tử cười, chỉ là nụ cười này có chút ý vị thâm sâu. Ánh mắt của hắn chuyển hướng phía sau Ngũ công tử, ngạc nhiên nói: “Di, không phải nói có một bé gái vô cùng xấu xí sao? Tại sao không thấy?”.

    Những lời này của hắn vừa ra, ánh mắt toàn trường đều tụ về hướng phía sau Ngũ công tử.

    Trong ánh mắt mọi người, Tôn Nhạc không đợi người khác ra lệnh, liền cúi đầu chậm rãi đứng dậy phía sau, tim nàng đập như trống, những cách xử sự xưa nay đã từng gặp trong sách nhất nhất chảy qua lòng nàng. Đồng thời, một loại cảm giác bản năng bất an khiến nàng cảnh giác.

    Thanh niên kia liếc mắt quét nàng một cái, ánh mắt nhìn hướng Ngũ công tử, miệng lại ra lệnh: “Ngẩng đầu lên?”.

    Tôn Nhạc cũng không ngẩng đầu, mà là tiếp tục cúi đầu, lẳng lặng trả lời: “Không dám! Ta sợ dung nhan thô lậu bẩn mắt công tử!”.

    “Nga?”. Thanh niên công tử kia nghe nàng vừa nói như thế, có chút hứng thú, hắn đem tầm mắt từ trên mặt Ngũ công tử dời đi, nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Đối với Tôn Nhạc cúi đầu thanh niên công tử cười nhạo nói: “Chẳng lẽ mặt ngươi so với một đầu thưa thớt lông vàng này còn khó coi hơn sao?”.

    Thanh niên công tử nói xong trong điện truyền ra một trận cười.

    Tôn Nhạc cúi đầu như trước lẳng lặng trả lời: “Đúng là như thế!”.

    “Nga? Chuyện này bản công tử thực cảm thấy hứng thú”. Hắn hướng Tôn Nhạc đến gần quát: “Ngẩng đầu lên!”.

    Tôn Nhạc thanh thanh đáp: “Công tử đã có lệnh ta không dám không theo!”. Dứt lời nàng chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Nàng vừa ngẩng đầu thanh niên công tử hít một hơi khí lạnh! Mà một trong ba công tử đứng phía sau hắn, công tử sắc mặt tái nhợt có điểm mập mạp kia hét lên một tiếng vội vàng quát: “Người tới, người tới, đem nha đầu xấu xí vô cùng này ném ra chém cho bản công tử! Mau mau! Chớ tổn thương mắt bản công tử! Mau!”.

    Tiếng quát công tử kia vừa ra, sắc mặt Ngũ công tử liền biến đổi, hắn quát: “Chậm đã!” Hắn ngẩng đầu yên lặng chống lại công tử trắng béo hô quát không thôi, cao giọng nói: “Cửu vương tử, sao có thể vì người ta xấu liền dễ dàng tru diệt?”.

    Công tử trắng béo kia liên tục vẫy tay, ôm ánh mắt nói: “Nàng làm tổn thương mắt bản công tử! Nàng làm bản công tử đêm nay gặp ác mộng đó là tội đáng chết!”.

    Trắng béo công tử vừa nói như thế, hai vệ sĩ liền nhanh chóng đến gần Tôn Nhạc.

    Ngay lúc bọn họ tiếp cận gần Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc bỗng nhiên cười ra tiếng.

    Tiếng cười của nàng vang dội mà thanh thúy, ở trong trường hợp này đặc biệt hiếm thấy. Trong khoảng thời gian ngắn, mọi người kinh ngạc nhìn về phía nàng, ngay cả Ngũ công tử cũng là vẻ mặt kinh ngạc.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn tuấn lãng công tử mở miệng đầu tiên kia, thản nhiên nói: “Nguyên lai thân là vương tử tôn quý, nói lời cũng không hề có giá trị gì, giống như là đánh rắm!”.

    Nàng rõ ràng nhằm vào công tử tuấn lãng, lập tức mặt hắn trầm xuống, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc nguy hiểm quát: “Ngươi tiện tỳ này, ngươi nói cái gì?”.

    Tôn Nhạc thản nhiên nói: “Tôi vừa rồi đã hướng các công tử nói trước, tướng mạo ta xấu xí, sợ làm bẩn mắt công tử! Tôi đã thưa với công tử hai lần, cũng vì công tử ra mệnh lệnh mới ngẩng đầu lên. Chỉ là tôi không ngờ rằng, công tử tuy rằng thân phận tôn quý, lời nói ra một chút uy tín cũng không có! Người nói không giữ lời, vậy lời đó không phải giống như đánh rắm sao?”.

    Nàng thản nhiên nói những lời này ra, lại vô cùng có khí phách!

    Đây là một thời đại coi trọng nhất là hứa hẹn! Ở thời đại này, giữ lời thậm chí là tiêu chuẩn chủ yếu cân nhắc nhân phẩm một người. Công tử thanh niên kia nghẹn họng ngay tại chỗ, hắn bị những lời của Tôn Nhạc cứng đờ! Hắn vạn lần không thể gánh vác hậu quả nói không giữ lời!

    Đúng lúc này, hai cái vệ sĩ kia cũng đi tới phía sau Tôn Nhạc, bọn họ vươn tay cánh tay muốn kéo nàng ra, đột nhiên, công tử tuấn lãng nổi giận!

    Hắn hung hăng trừng mắt nhìn hai cái vệ sĩ kia, cũng trừng mắt nhìn công tử trắng béo kia một cái, quát lên: “Ai cho các ngươi chạm vào nàng? Mau mau lui ra!”.

    Hai cái vệ sĩ liền vội vàng khom người đáp: “Dạ!”.

    Công tử tuấn lãng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một hồi, đột nhiên ha ha nở nụ cười. Vừa cười, hắn vừa hướng Ngũ công tử đang thở dài nhẹ nhõm một hơi nói: “Trách không được nha đầu xấu như vậy Cơ Ngũ ngươi cũng mang theo bên người, nguyên lai gan dạ sáng suốt như thế này! Không tệ, tương đối khá!”.

    Sau khi tán vài tiếng không tệ, hắn chuyển hướng Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Ta nói nha đầu, ngươi rất không tồi, bản công tử thực coi trọng ngươi. Nếu không, ngươi theo bản công tử đi! Bản công tử thân là Triệu vương tử, có khi là cơ hội đạt vinh hoa phú quý của ngươi!”.

    Tuấn lãng công tử vừa nói lời này ra, sắc mặt Ngũ công tử trầm xuống.

    Mà A Phúc thì ở một bên cúi đầu phát ra một tiếng kinh hô, trong tiếng kinh hô, A Phúc bất an nhìn về phía Tôn Nhạc. Được Đại vương tử một quốc gia, hơn nữa là người rất có thể trở thành thái tử tự mình mời, đây là vinh hạnh đặc biệt hiếm thấy! Hắn thật lo lắng Tôn Nhạc sẽ đáp ứng. Tôn Nhạc đáp ứng rồi, Ngũ công tử sẽ rất là mất mặt!

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Đại vương tử, nàng thật sự hiểu được, trong ánh mắt hắn nhìn mình có chán ghét! Lần đầu tiên nhìn thấy Ngũ công tử thì hắn cũng từng dùng ánh mắt chán ghét nhìn Tôn Nhạc, nhưng là, đó là dưới tình huống Tôn Nhạc hoa mắt mê mẩn hắn mới có! Hơn nữa sau này Tôn Nhạc cũng biết, Ngũ công tử chán ghét tất cả những ánh mắt bởi vì bề ngoài của hắn mà chú ý hắn!

    Đại vương tử chán ghét mình, lại muốn đem mình tới bên người, chẳng lẽ, là bởi vì mình mới vừa nói hắn đánh rắm, hắn canh cánh trong lòng rồi?

    Tôn Nhạc biết mình suy đoán này cũng không thái quá, bởi vì Đại vương tử diện mạo tuy rằng tuấn lãng, nhưng hai hàng lông mày gắn một đường, ánh mắt mang theo âm trầm, là một người lòng dạ hẹp hòi! Hơn nữa, hắn thân là vương tử, bị một xấu tỳ trước mặt mặt mọi người nhạo báng một phen, trong lòng hắn có căm giận cũng là bình thường.

    Chỉ trong nháy mắt, trong đầu Tôn Nhạc liền chuyển rất nhiều ý niệm . Nàng thấy Đại vương tử chờ mình đáp lời, liền cúi đầu nhẹ giọng trả lời: “Tôn Nhạc chịu ơn tri ngộ của Cơ Ngũ công tử, ơn đức như tái sinh, không dám tự ý rời hắn mà cầu phú quý!”.

    Đại vương tử thật không ngờ nàng lại cự tuyệt, sau khi giật mình ha ha cười, hắn phất phất tay: “Nguyên lai nha đầu ngươi còn là một người tri ân đồ báo? Thôi thôi”. Nói tới đây, hắn liền không hề để ý tới Tôn Nhạc. Với hắn mà nói, thân phận hắn cao quý như vậy, cùng một cái xấu nữ nói nhiều như vậy mà nói…, còn nói ra mời chào, này đủ để cho thấy sự rộng lượng cùng phong phạm vương giả của hắn. Người trong thiên hạ ca ngợi, cũng đủ để triệt tiêu nỗi xấu hổ hắn mới vừa rồi bị một cái tiện tỳ xấu xí chèn ép.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 59: Quyết định

    Đại vương tử quay đầu nhìn Ngũ công tử, hắn cười khanh khách tới gần từng bước, thanh âm trong trẻo nói: “Cơ Ngũ, huynh đệ chúng ta đã sớm nghe qua đại danh của ngươi a! Ngươi chẳng những diện mạo tuấn mỹ như ngọc, thật không ngờ tài trí cũng kinh người! Nhớ ngày đó Triệu vương hậu bất quá là một sủng cơ, địa vị thậm chí còn ở dưới mẫu thân ta, tiểu tử ngươi mưu lược triển khai diệu kế, liền làm cho phụ vương lập nàng là vương hậu rồi! Bởi vì một kế này, Cơ Ngũ ngươi coi như là có tài trí xứng với mỹ mạo của ngươi”.

    Một câu cuối cùng của Đại vương tử, giọng điệu nhấn mạnh, nghe qua mang ý trêu đùa khuôn mặt tuấn tú Ngũ công tử lập tức tái xanh!

    Đại vương tử thấy sắc mặt hắn không tốt, không khỏi cười lên ha hả. Hắn hướng Ngũ công tử cao thấp đánh giá, tiếng cười không ngớt: “Nay Ngũ công tử diễm danh lan xa thiên hạ, sứ giả tới lần này có không ít người hỏi đâu!”.

    Hắn nói ra một câu nà, không chỉ là Ngũ công tử, ngay cả A Phúc cùng Triệu vương hậu sắc mặt cũng biến hóa!

    Những lời này, đã là khiêu khích.

    Dựa theo quy tắc, loại vũ nhục tính là khiêu khích này, bên thế lực bị khiêu khích sẽ đưa ra quyết chiến vũ lực, lấy kiếm luận sinh tử! Đương nhiên, kết cục người quyết đấu đều là kiếm khách bọn họ nuôi!

    Nhưng là, Ngũ công tử chính là xuất thân từ tiểu phủ, bên người nào có kiếm khách hạng nhất? Trận khiêu chiến này, hắn chỉ cần nhắc tới sẽ là tổn thất thảm trọng.

    Đại vương tử có chuẩn bị mà đến, hắn sau khi nói xong lời này liền cười dài nhìn Ngũ công tử, chờ hắn tức giận!

    Ngũ công tử hít một hơi thật sâu, hai mắt khép hờ, khi hắn mở mắt ra thì đã là vẻ mặt bình tĩnh: “Lần này hội nghị trí giả năm nước, Triệu quốc chính là chủ nhà đứng đầu, Đại vương tử cũng là chủ nhân!”.

    Ngũ công tử cười lạnh nói: “Nhưng lời nói vừa rồi của Đại vương tử đó là đạo đãi khách sao?”.

    Hắn cư nhiên không cùng Đại vương tử tranh giành khí phách!

    Lập tức đám người Triệu vương hậu nhất tề thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Đại vương tử bị Ngũ công tử nói đến cứng đờ. Sau một lúc lâu mới từ trong mũi phát ra một tiếng hừ nặng, cười lạnh hai tiếng hắn hướng tới Ngũ công tử đánh giá từ trên xuống dưới. Sau một lúc lâu bỗng nhiên vung ống tay áo xoay người rời đi.

    Hắn vừa đi ba vị vương tử khác cũng đành phải đi theo. Chỉ là bọn hắn lúc rời đi liên tiếp nhìn lại Ngũ công tử hiển nhiên hứng thú càng dày đặc.

    Chính là yến hội đang vui mà bị vài vị vương tử náo loạn một hồi như vậy. Hương vị mất ráo lập tức mọi người liền trước sau cáo từ rời đi.

    Tôn Nhạc ngồi ở trên xe ngựa, cúi đầu nhìn mũi chân mình, không nói một lời.

    Khi xe ngựa chạy nhanh ra Triệu cung thì sắc mặt Ngũ công tử đã chuyển biến tốt đẹp, hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, thấp giọng hỏi: “Vừa rồi may mà ngươi tỉnh táo! Tôn Nhạc, lúc nãy tiến cung chắc đã làm ngươi sợ”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng lên tiếng, nói: “Tôi thật không ngờ bọn họ cư nhiên vì tâm tình mà giết người!”. Nàng vẫn còn tưởng rằng, hiện tại thế giới này vẫn còn hòa bình nàng thật đúng là thật không ngờ, những kẻ bề trên kia hoàn toàn dựa vào vui buồn bản thân mà hành động!

    Tôn Nhạc a Tôn Nhạc, ngươi còn muốn mua một căn phòng nhỏ, trải qua ngày tháng yên vui, nhưng loại thế giới này làm sao có ngày tháng yên vui của ngươi?

    Ngũ công tử gật gật đầu, nhẹ giọng nói: “Ta lần trước đến, chưa có gặp qua sự tình này”. Dừng một chút, hắn cười khổ nói: “Về sau ngươi xuất môn liền đội mũ sa* đi”.

    “Vâng”.

    A Phúc hiển nhiên vẫn còn khiếp sợ, hắn lúc này thở ra một hơi dài, có điểm vô lực nói: “Ngũ công tử, Hàm Đan này thật đúng là một cái địa phương đáng sợ! Ta thấy Đại vương tử kia đối với công tử không có hảo ý, hắn sẽ không động tay chân gì đến hãm hại mình chứ?”.

    Lời này cũng chính là nỗi lo lắng của mọi người.

    Trong khoảng thời gian ngắn, trong xe ngựa không ai hé răng.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn bên ngoài màn xe, hiện tại đã là chín giờ, nhưng ở ngã tư đường vẫn là người đến người đi, vô số cây đuốc cùng đèn lồng hoà lẫn, làm cho thành trì cổ kính này tăng thêm một phần ý nhị mà Tôn Nhạc chưa từng được chứng kiến.

    Tôn Nhạc cắn môi, lẳng lặng thưởng thức hết thảy trước mắt, lúc này, trong đầu của nàng trăm mối cảm xúc ngổn ngang, vừa rồi bị vũ nhục, tính mạng nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc,một lần lại một lần luân chuyển trong đầu nàng!

    Qua một hồi lâu, thanh âm của Tôn Nhạc trong xe ngựa nhẹ nhàng mà vang lên: “Ngũ công tử, từ ngày mai trở đi, tôi nghĩ thường thường đi ra bên ngoài, nhìn một chút”.

    Nàng đang nhìn cảnh sắc bên ngoài xuất thần thì đột nhiên nói một câu như vậy. Lập tức khiến Ngũ công tử cùng A Phúc ngẩn ra.

    A Phúc nhăn mặt nói: “Tôn Nhạc, ngươi hồ đồ sao? Kinh nghiệm vừa rồi ngươi đã quên rồi sao? Tại sao còn nói muốn ra ngoài đi lại?”.

    Ngũ công tử chỉ lặng yên nhìn chăm chú vào nàng: “Vì sao?”.

    Ánh sáng đèn lồng mông lung chiếu vào trên mặt Tôn Nhạc, ánh lên cặp mắt cực kỳ trong trẻo của nàng, nàng đối diện Ngũ công tử cùng A Phúc, thấp giọng trả lời: “Tôi chỉ là muốn biết, phía sau còn có bao nhiêu nguy cơ như vậy?”.

    Thanh âm của nàng nhẹ nhàng, lẳng lặng, tựa như thường ngày.

    Nhưng nàng nói ra một câu, Ngũ công tử cùng A Phúc đều kinh hãi, đây là lời nói của một bé gái mười hai mười ba tuổi sao? Hai người nhìn nàng từ trên xuống dưới, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc cũng thực phi thường!

    Ngũ công tử chống lại vẻ mặt bình tĩnh mà kiên quyết của nàng, gật đầu nói: “Được, nhớ đội mũ sa”.

    “Tạ Ngũ công tử”.

    Trong xe ngựa lại khôi phục an tĩnh.

    Tôn Nhạc nghiêng đầu, nhìn về một cái đèn lồng phía trước năm mươi mét, đèn lồng dưới gió nhẹ hiu hiu, nhẹ nhàng mà đung đưa trái phải. Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn nó, trong lòng thầm nghĩ: Tôn Nhạc, ngày mai sẽ là một ngày mới!

    Vào lúc ban đêm trở lại trong phủ, Tôn Nhạc ước chừng luyện một giờ Thái Cực quyền, mới đi ngủ trước nửa đêm.

    Ngày hôm sau nàng dậy sớm, dưới bầu trời còn lấp lánh sao lại luyện Thái Cực quyền.

    Khi nàng luyện đến thời điểm dùng bữa sáng, Thổ muội mang theo một người thái giám trung niên hướng phòng gỗ của nàng đi tới. Thổ muội xa xa vừa nhìn thấy Tôn Nhạc, liền chỉ chỉ nàng cho thái giám kia.

    Thái giám kia xa xa ngắm Tôn Nhạc, gật gật đầu.

    Tôn Nhạc trong lòng thầm kỳ quái, nàng xông về phía trước vài bước đi đến trước mặt hai người, vừa muốn mở miệng, thái giám kia đã cầm gói đồ trong tay nhét cho nàng, cất giọng nói: “Ngươi là Tôn Nhạc? Vương hậu có lệnh, tối hôm qua ngươi bị làm kinh sợ, một lượng vàng này là thưởng cho ngươi!”.

    Tôn Nhạc vừa tiếp nhận, thái giám kia liền giống như nàng có bệnh dịch, quay đầu bước đi, Thổ muội nhìn thoáng qua Tôn Nhạc, chần chừ một chút liền đuổi theo.

    Tôn Nhạc nhìn hai người nhanh chóng rời đi, thản nhiên cười cười.

    Nàng biết, thái giám này thể hiện rõ không coi trọng nàng, bất quá thái giám đại diện này một chút địa vị cũng không có, nàng không cần để ý chuyện này nhiều lắm.

    Nàng cúi đầu nhìn túi gấm đen nho nhỏ trong tay, đưa tay sờ mó, một đĩnh vàng xuất hiện ở trên lòng bàn tay của nàng.

    Tôn Nhạc đem một lượng vàng này một lần nữa thả lại túi gấm đen, bước đi hướng sương phòng Ngũ công tử.

    Khi nàng đi vào ngoài đình thì Ngũ công tử đang ở dưới bóng cây liễu nhìn hồ nước phía trước xuất thần. Hắn nghe được tiếng bước chân, chậm rãi quay đầu.

    Tôn Nhạc cúi đầu đi đến phía sau hắn, nhẹ giọng nói: “Bẩm Ngũ công tử, vừa rồi Triệu vương hậu phái thái giám thưởng tôi một lượng vàng, nói là an ủi”. Dứt lời, nàng đem túi gấm màu đen kia hai tay dâng lên.

    Ngũ công tử không có tiếp nhận, hắn thản nhiên nhìn lướt qua, có điểm không vui nói: “Tối hôm qua khi nguy hiểm không thấy nàng nói nửa câu, hiện tại cũng chỉ là xuất ra một lượng vàng. Nữ nhân này, ta có chút hối hận đã giúp nàng”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng cười, thấp giọng nói: “Công tử để ý làm gì? Đại ân công tử giúp nàng, cho dù nàng muốn quên, bổn gia cũng không quên được, người trong thiên hạ càng quên không được! Nàng càng vô lễ, càng bị thế nhân khinh thị”.

    Ngũ công tử lặng yên nhìn nàng, khóe miệng khẽ nhếch: “Nói có lý. Trợ giúp nàng, người nổi danh thiên hạ là ta”. Dừng một chút, hắn còn nói thêm: “Tôn Nhạc, ngươi bất cứ lúc nào đều có thể không kiêu không nóng nảy như thế chăng, thực là khó có. Hơn nữa, tối hôm qua ngươi ứng đối tốt lắm, phi thường tốt! Ta đã gặp nhiều người, người như ngươi lại không nhiều!”.

    “Tạ công tử khích lệ”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 4 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này