1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 195: Thích khách Triệu quốc

    Gặp chuyện như vậy, Tôn Nhạc cũng có chút không yên lòng.

    Sau khi xã giao cùng đám quyền quý, rốt cuộc yến hội cũng giải tán.

    Vừa ra tới cửa, Tôn Nhạc liền thở ra một hơi thật dài.

    Yến hội một hồi, thời gian đã đến buổi chiều. Sau khi Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ về tới Tắc Hạ cung, liền đi song song vào trong ngọn núi phía sau Tắc Hạ cung.

    Lúc này, hai người cứ đi như vậy, chỉ cần nhìn đến đối phương, chẳng cần nói gì, cũng vẫn cực kỳ ngọt ngào, vui sướng vô hạn.

    Hơn nữa, tâm ý hai người luôn tương thông, rất nhiều chuyện cũng không cần nói thành lời.

    Trong nháy mắt, lại trôi qua hai canh giờ.

    Đêm nay, trăng lưỡi liềm treo trên bầu trời đầy sao. Sau khi cáo biệt Cơ Ngũ, Tôn Nhạc liền trở lại trong phòng luyện tập Thái Cực quyền.

    Khi luyện tập Thái cực quyền, thời gian trôi qua đặc biệt mau. Bất tri bất giác khắp nơi đều yên lặng, hoàn toàn không có tiếng người.

    Tôn Nhạc thuận thế xoay người, cầm lấy quần áo đi ra phòng tắm phía sau. Hiện tại nàng vẫn không quen có tỳ nữ hầu hạ. Cho nên rất nhiều chuyện đều tự làm, bất quá việc múc nước tắm cũng không cần nàng động tay.

    Phòng tắm ở sau phòng nàng, nối thẳng với phòng ngủ.

    Tôn Nhạc ôm quần áo, di chuyển chậm rì rì.

    Đi tới đi tới, cước bộ nàng bỗng ngừng một chút!

    Trong nháy mắt kia, một loại bất an theo bản năng trào ra trong lòng!

    Ngay khi Tôn Nhạc dừng bước thì một trận tiếng xé gió truyền đến, trong một khoảnh khắc, một thanh trường kiếm hàn quang lấp lánh đâm thẳng vào giữa lưng nàng!

    Trường kiếm tới cực nhanh, cực kỳ đột nhiên! Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, thân mình Tôn Nhạc lánh qua một bên, Thái Cực quyền luyện mấy năm tự nhiên mà phát huy. Chỉ thấy tay phải nàng vẽ một cái, tay trái trầm xuống, sinh ra một luồng khí vô hình mà xoay tròn đem trường kiếm đang đâm tới kéo qua một bên!

    Người đến là kiếm sư áo tang che mặt.

    Hắn vạn lần không ngờ, nữ lưu yếu đuối giống như Tôn Nhạc lại có loại bản sự này, cư nhiên tránh được một chiêu trí mạng của mình! Hơn nữa, động tác vũ đạo cực kỳ quái dị, nhẹ nhàng phiêu phiêu vẽ một cái cư nhiên sinh ra một loại sức hút, làm cho hắn không giữ được hướng đi của đường kiếm!

    Tôn Nhạc tránh ra mấy bước, thấy thích khách này bối rồi liền vận nội kình, khàn giọng kêu lên: “Có thích khách!”.

    Tiếng thét này của nàng vừa to vang vừa trầm, truyền ra xa xa trong bầu trời đêm yên tĩnh. Tiếng thét vừa ra, bên ngoài liền có tiếng người ồn ào, ánh đuốc cùng tiếng tay áo xé gió không ngừng truyền đến!

    Thích khách này là một đại kiếm sư, hắn nhất thời vô ý để Tôn Nhạc tránh thoát, còn để nàng kêu cứu ra tiếng. Lập tức buồn bực, chỉ nghe hắn nặng nề mà hừ một tiếng, cổ tay run lên, kiếm chuyển như ngân xà, trong nháy mắt hàn quang bắn ra bốn phía, đúng là kiếm kiếm đều trực chỉ chỗ yếu hại của nàng đâm tới.

    Thích khách này không giống với những người Tôn Nhạc từng gặp trước kia, công phu không kém hai kiếm sư Sở quốc. Mấy kiếm này hắn đâm thực sự là vừa dày đặc vừa ngoan lệ. Trong nháy mắt liền phát hiện bốn phương tám hướng đều là bóng kiếm, muốn tránh cũng không tránh được.

    Lúc này kinh nghiệm trường kỳ đối phó nguy hiểm đã phát huy tác dụng. Nếu dùng mắt không thể phân biệt kiếm thế, thì nàng cũng không dùng đến mắt nữa.

    Lập tức, nàng nhắm mắt lại, mũi chân quay tròn, hai tay vẽ một cái trong hư không, thân mình xoay tròn. Trong nháy mắt, một đạo khí lưu vô hình vô sắc bao quanh thân nàng!

    Thích khách kia đâm ra vài kiếm, mỗi một lần đều đâm vào trong một luồng khí mềm nhũn. Luồng khí kia chẳng những mềm, còn rất bền chắc, cứng rắn khiến hắn căn bản không thể biến chiêu. Mặc dù nói là đâm, nhưng mỗi một chiêu chỉ mới chém ra một nửa, liền bị mạnh mẽ cản lại!

    Thích khách lại hừ một tiếng thật mạnh, tới gần Tôn Nhạc.

    Đúng lúc này, tiếng quát của Trần Lập vang lên như sét đánh: “Tiếp một kiếm của ta!”.

    Trong tiếng quát, kiếm của hắn như ngân long, trong trời đêm phá ra một đạo ngân quang, thẳng tắp đâm vào lưng thích khách kia.

    Xem ra không kịp nữa rồi!

    Thích khách này cũng là người có kinh nghiệm phong phú, hắn quát một tiếng, rút trường kiếm đang đâm Tôn Nhạc về, “Keng keng” hai tiếng chính diện giao phong cùng Trần Lập, sau đó mượn kiếm thế của người khác, nhảy về phía sau.

    Thích khách này vừa mới lướt đi, hai kiếm sư Sở quốc đã đến. Trần Lập mừng rỡ, vội vàng quát một tiếng: “Còn muốn chạy? Lưu lại danh hào!”.

    Thích khách này quát khẽ một tiếng, thân mình lướt đi, như một con đại bàng, thừa dịp hai kiếm sư Sở quốc giao nhau bay tới. Trong nháy mắt tạo ra khe hở mà lướt đi ra ngoài, thoáng chốc đã rơi xuống trên mái hiên đối diện.

    Sau khi hắn vững vàng đứng lại, hướng tới mấy người hai tay chắp lại, cười lạnh nói: “Tôn Nhạc lấy thân nữ tử đùa bỡn chí sĩ trong thiên hạ, đã hai lần đùa Đại Triệu ta. Bọn ngươi hãy nhớ kỹ, ta là Triệu quốc Khâu Ly! Sẽ có một ngày, ta dùng thanh trường kiếm trong tay này, lấy đầu nàng ta!”.

    Dứt lời, chân hắn lấy đà một chút, thân mình lướt đi về phía sau, biến mất trong bóng đêm.

    Trong lúc thích khách Khâu Ly này nói chuyện, bất kể là Trần Lập, hay là hai kiếm sư Sở quốc đều không thừa thế đến giết hắn, hiện tại lại trơ mắt mặc hắn rời đi, có khả năng, đây là quy củ làm việc của kiếm khách bọn hắn.

    Mặt Tôn Nhạc tái nhợt, lẳng lặng nhìn chằm chằm phương hướng Khâu Ly rời đi: rốt cuộc thích khách Triệu quốc đã tới!

    Lúc này, bên ngoài đèn đuốc cháy hừng hực, trong tiếng ồn ào, Cơ Ngũ nghiêng ngả lảo đảo chạy tới, vạt áo sau của hắn không khép lại, lộ ra nửa thân trần, ngay cả dây lưng cũng buộc lỏng loẹt, kéo lê trên mặt đất một đoạn dài.

    Hắn vội vàng vọt tới trước mặt Tôn Nhạc, sau khi kéo thân mình nàng đến gần, bắt đầu đánh giá từ trên xuống dưới.

    Sau khi cẩn thận đánh giá một lần, song chưởng của hắn duỗi ra, gắt gao ôm Tôn Nhạc vào trong ngực, liên tục nói: “May là không có việc gì, may là không có việc gì, may là không có việc gì”.

    Tôn Nhạc tựa trong lòng hắn, vẫn lặng yên không nhúc nhích.

    Lúc này, Trần Lập đi tới hướng hai người, trong ánh đuốc hừng hực, hắn nhìn Tôn Nhạc trầm giọng nói: “Là Triệu quốc bài danh thứ năm kiếm sư Khâu Ly”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, cũng không biết vì sao, trước kia nàng cũng đã trải qua không biết bao nhiêu trận chiến loại này, nhưng bây giờ bị Cơ Ngũ gắt gao ôm, nàng không muốn tránh ra, càng không muốn giả bộ kiên cường nữa.

    Nàng vô lực dựa vào trong lòng Cơ Ngũ, gật đầu nói với Trần Lập: “Người Triệu hận ta tận xương, Khâu Ly chỉ là một trong số đó!”.

    Nàng vừa nói lời này ra, khắp nơi đều yên lặng, bất kể là Trần Lập, hay là Cơ Ngũ, đều trầm mặc.

    Tôn Nhạc chậm rãi đứng thẳng lại, bất quá, nàng vẫn dựa vào trong lòng Cơ Ngũ. Nàng nhìn Trần Lập chằm chằm, từ từ nói: “Nghĩa Giải đại ca mới đi, thích khách liền đánh tới. Xem ra, bọn họ chú ý ta đã lâu. Trần Lập, ta muốn mời vài vị kiếm sư làm hộ vệ, có được hay không?”.

    Trần Lập nhìn thoáng qua Cơ Ngũ: “Có thể làm thế. Tôn Nhạc thân là nữ tử tuy rằng bị thế nhân thóa mạ, nhưng Thúc tử thì không hẳn”.

    Tôn Nhạc hiểu rồi, Cơ Ngũ cũng rõ rồi. Hắn ôm Tôn Nhạc, cất giọng nói: “Ngày mai ta sẽ tự mình đi mời”.

    Lấy địa vị siêu nhiên của Cơ Ngũ, có thừa khả năng nhờ kiếm sư tới bảo vệ nữ tử dương danh thiên hạ như Tôn Nhạc. Đây cũng là ý tứ của Trần Lập.

    Hôm đó, Tôn Nhạc một đêm khó ngủ, nàng không thích loại tình cảnh hoàn toàn bị động này, nhưng mà, nàng thật đúng là nghĩ không ra, chính mình ngoại trừ bị động đi mời kiếm sư bảo hộ ra, còn có thể làm cái gì.

    Mình đắc tội cả một quốc gia a!

    Ngày hôm sau từ sáng sớm Cơ Ngũ đã ra ngoài, đầu tiên hắn đi tìm Nghĩa Giải, sau lại nhờ Nghĩa Giải giới thiệu cầu kiến vài vị kiếm sư trong Lâm thành.

    Thúc tử tự mình đến mời, đó là chuyện vô cùng vinh hạnh. Lúc này, ước vọng của mọi người đa số là theo hầu quyền quý, dương danh thiên hạ. Bất kể là Thúc tử siêu nhiên, hay là Điền Công Tôn Nhạc trí danh nổi tiếng, đều đủ để khiến cho những người này động tâm.

    Mặc dù có hai kiếm sư bởi vì Tôn Nhạc là nữ tử mà cự tuyệt, nhưng hai người khác lại vui vẻ đồng ý.

    Mà Nghĩa Giải cũng tặng nàng hai mươi kiếm khách. Hơn nữa Tề hầu sau khi nhận được tin lại phái tới cho nàng hai gã kiếm sư, ba mươi kiếm khách. Trong nháy mắt bên người kiếm sư đạt hơn sáu người, kiếm khách có năm mươi người còn có thể tăng thêm.

    Có thể nói, hiện tại Tôn Nhạc xuất hành, người theo hộ giá đã ngang bằng vương tôn một quốc gia.

    Sau khi có nhiều người bảo hộ như vậy, Tôn Nhạc mới cảm thấy an toàn chút. Lúc này nàng đã sâu sắc cảm nhận được, dưới tình huống khẩn cấp vẫn chỉ có thể dựa vào chính mình, bởi vậy, nàng luyện tập Thái Cực quyền càng thêm tích cực.

    Hai người dừng lại ở Lâm thành một tháng, phủ đệ Tề hầu xây dựng cho Tôn Nhạc đã có thể vào ở thì Cơ Ngũ đột nhiên nhận được thư bổn gia gởi đến. Hóa ra, bổn gia Cơ tộc sau khi biết quan hệ của Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ, liền yêu cầu hắn tự mình mang theo Tôn Nhạc trở về gặp mặt.

    Bổn gia Cơ tộc ở Việt quốc. Cơ Ngũ chuẩn bị xong, liền cùng Tôn Nhạc lên đường, đi Việt quốc.

    Tề hầu cũng không nhiệt tình giữ lại. Theo hắn nhìn nhận, nếu Tôn Nhạc là nữ tử, liền không thể đi làm thuyết khách nữa. Nói cách khác, giá trị lợi dụng của nàng đã không còn bao nhiêu, nàng đi hay ở cũng không hề trọng yếu nữa.

    Mà Tôn Nhạc cũng biết, Trĩ tộc sau khi nhận được tình trạng hiện nay của Trĩ tài nữ, quả nhiên đúng như lời cung nữ kia nói, làm ra hành vi đem con bỏ chợ. Bọn họ cùng lúc phái người đến truyền tin cho Sở vương, cũng đáp ứng yêu cầu của Tề hầu, chính thức đem Trĩ tài nữ làm lễ vật đưa cho Tề hầu.

    Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc được Tề hầu phái người đưa ra năm mươi dặm, chậm rãi rời đi Lâm thành.

    Cát vàng mười dặm, khắp nơi là cánh đồng hoang vu.

    Đoàn xe thật dài quanh co khúc khuỷu mà đi, Tôn Nhạc mở màn xe ra, lẳng lặng nhìn đại địa mênh mông bát ngát này.

    Bên đường, thỉnh thoảng có mấy lão nông dân thấp bé nghỉ chân, tò mò nhìn xung quanh, cũng có hiền sĩ cưỡi lừa tiến đến xin đi theo.

    Lúc này quay về Việt quốc, không biết tại sao, lại làm cho Tôn Nhạc nghĩ tới cảnh lần đầu tiên cùng Cơ Ngũ theo Cơ phủ chạy tới Hàm Đan. Khi đó, mặc kệ bọn họ đi tới chỗ nào, hiền sĩ cùng kiếm khách áo vải gặp được trên đường đều chỉ trỏ, vẻ mặt khinh thường. Lúc này lại hoàn toàn tương phản, không ngừng có người muốn xin đi theo, cho dù có những người không muốn tùy tùng, cũng dùng vẻ mặt hâm mộ tôn kính nhìn bọn họ.

    Có khi, Tôn Nhạc nhìn tiểu cô nương tóc khô vàng đen gầy chân trần bôn chạy trên ruộng, thì sẽ có một loại cảm giác trống rỗng, hoảng hốt.

    Nàng không biết Tôn Nhạc từng vì sinh kế mà đau khổ bôn ba trước kia là mình, hay là Tôn Nhạc hiện tại ngồi trong xe ngựa, bộ dạng như quý nữ là mình.

    Lúc này, Tôn Nhạc thật sự cảm giác được, chính mình đã cắm rễ trong thời đại hỗn loạn này, cô nhi Tôn Nhạc thời hiện đại chính là kiếp trước của nàng, xấu nữ Tôn Nhạc trước kia cũng chỉ là nàng khi còn bé.

    Nghĩ đến đây, nàng không khỏi quay đầu nhìn về phía xe ngựa của Cơ Ngũ, vừa vặn lúc này, hắn cũng từ trong xe ngựa vươn đầu ra, ngây ngốc nhìn nàng.

    Bốn mắt nhìn nhau, trong lòng Tôn Nhạc ngọt ngào một trận, nàng thầm nghĩ: may mắn, ta còn có hắn. Cho dù hết thảy thế gian này đều bị thời gian làm thay đổi, cho dù đảo mắt thế cuộc đã xoay vần, hắn cũng sẽ không thay đổi.

    Dừng một chút, ở trong lòng, nàng cho mình thêm một câu: nếu hắn cũng thay đổi, thì đó là số mạng ta như thế! Không cần phải hận trời trách người.

    Trong hai người, cách một đống xe ngựa, nhưng mà, vào lúc này, giờ phút này, Tôn Nhạc chỉ cảm thấy hết thảy đều đã biến mất, toàn bộ thế giới, chỉ có cặp mắt sáng trong suốt cách hơn mười thước, cùng gương mặt tuấn mỹ không tỳ vết kia.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 196: Trái tim

    Tôn Nhạc lúc này chìm trong niềm vui sướng men say, nàng đột nhiên cảm giác được trời xanh cũng ưu ái mình lắm. Cơ Ngũ, nam nhân mà mình chưa bao giờ quên, nằm mộng cũng mơ thấy, cư nhiên cũng yêu nàng. Trên đời này, còn có loại ban ân nào có thể làm cho người ta cảm kích hơn.

    Cặp mắt của nàng sáng trong, chỉ cảm thấy lồng ngực tràn đầy, cả người phiêu nhiên như tiên.

    Tôn Nhạc hai đời đều cô đơn, chưa bao giờ dám yêu cầu xa vời bất cứ loại tình cảm nào. Nàng luôn cảm thấy, chính mình vốn là người trời sinh bạc mệnh, nếu có một ngày mình thật sự toàn tâm toàn ý ỷ lại vào người nào đó thì người nọ sẽ rời bỏ nàng mà đi.

    Nhưng mà, giờ khắc này, tất cả bất an, tất cả khủng hoảng đều không còn tồn tại nữa. Tôn Nhạc chỉ nghĩ, nếu như ngay cả Cơ Ngũ cũng vứt bỏ mình mà đi, vậy sống ở trên đời này cũng không còn ý nghĩa gì.

    Nàng biết đây không hẳn là tình yêu, nàng nghĩ, mình cùng Cơ Ngũ đều có linh hồn cô độc, hai trái tim đều tràn ngập bất an đối với thế gian, tràn ngập không tin tưởng, đối với người khác cũng tràn ngập phòng bị, có thể gặp được người kia đã là sự may mắn, huống chi, còn yêu nhau, ỷ lại vào nhau? Tôn Nhạc chưa từng tin tưởng một người nào như tin tưởng Cơ Ngũ. Nàng tin tưởng trái tim hắn sẽ không thay đổi, nàng tin tưởng hắn hiểu được chính mình. Loại tin tưởng này, làm toàn thân nàng tràn đầy sức mạnh.

    Cho tới bây giờ Tôn Nhạc vẫn chưa bao giờ an tâm, hôm nay lần đầu tiên nàng cảm nhận trái tim đặt trong lồng ngực tràn đầy cảm giác chân thực.

    Tầm mắt hai người, gắt gao xoắn vào nhau, hai cặp mắt sáng ngời, không hề chớp mắt nhìn đối phương. Lúc này, hết thảy những người xung quanh bọn họ, hết thảy mọi vật đã không còn tồn tại.

    Bởi vậy, để tiện cho cả hai, không ít kiếm khách giơ tay áo lên che mắt lại. A Phúc lại mang vẻ mặt đau khổ, vừa quan sát mọi người hai bên trái phải, vừa liên tục thở dài: “Xong rồi, xong rồi! May là lúc vương tôn tụ hội thì công tử còn biết tự kiềm chế. Ai, bằng không thì thật sự xong rồi. Trong thiên hạ còn có ai đi tôn kính Thúc tử như vậy?”.

    Cơ Ngũ gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, chờ đến khi Tôn Nhạc rốt cuộc lùi về trong xe ngựa mới buồn bã quay đầu lại.

    Đô thành Đại Việt, ở hướng đông, là nơi phì nhiêu. Từ Tề quốc đến Việt, lộ trình chừng vạn dặm, thập phần xa xôi.

    Đoàn xe không nhanh không chậm đi trên quan đạo. Bởi vì ngưỡng mộ danh Thúc tử mà có quá nhiều người đến tìm hắn xin nương tựa. Trần Lập vì muốn duy trì hình tượng phiêu nhiên như tiên của hắn mà dù thế nào cũng không chịu để cho Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc ngồi chung một xe. Ở giữa cách hai chiếc xe ngựa hắn còn bày ra bộ dạng ngốc nghếch như vậy. Nếu cả ngày cùng Tôn Nhạc sống chung một chỗ, hắn còn có lúc thanh tỉnh sao?

    Đoàn xe đi đến một tháng sau rốt cục cũng rời khỏi Tề cảnh.

    Bây giờ là ban đêm. Mặt trời vàng rực rỡ bắt đầu chìm vào đường chân trời. Nửa bầu trời bị nhuộm đỏ au cùng một bên trời xanh lam hình thành một quang cảnh đối lập tuyệt đẹp.

    Đây là một cảnh đẹp vô cùng rộng lớn.

    Hai bên quan đạo phía trước xuất hiện rừng cây tùng mênh mông vô bờ. Những cây tùng sinh trưởng hơn mấy trăm ngàn năm kia mang một vẻ sâu thẳm, tĩnh mịch. Bất quá tới gần quan đạo cũng có nhiều người qua đường hơn.

    Lúc này, xe ngựa chậm rãi ngừng lại, đã đến lúc dùng cơm.

    Tôn Nhạc vừa nhảy xuống liền đảo mắt hướng về chỗ xe ngựa Cơ Ngũ. Vừa vặn lúc này hắn cũng nhanh chóng từ trên xe ngựa nhảy xuống bước đi đến hướng Tôn Nhạc.

    Hai mắt nhìn nhau, bất tri bất giác đều nở nụ cười.

    Cơ Ngũ chạy đến trước mặt Tôn Nhạc gắt gao nhìn nàng chằm chằm. Bị ánh mắt nóng rực của hắn nhìn soi mói, Tôn Nhạc không tự chủ được lại cúi đầu mặt đỏ bừng.

    Cơ Ngũ vươn bàn tay thon dài, cẩn thận, thử nắm lấy tay của Tôn Nhạc. Sau khi cảm giác được nàng không hề giãy dụa, trong lòng hắn mừng rỡ, vội vàng vươn tay trái ra, đồng thời nắm chặt hai tay nàng trong lòng bàn tay mình.

    Ngơ ngẩn nhìn Tôn Nhạc, Cơ Ngũ nhẹ giọng nói: “Đói bụng không?”.

    “Không”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nàng ngẩng đầu nhìn Cơ Ngũ, ánh mắt nhẹ nhàng vừa xấu hổ vừa vui mừng nhìn hắn, thấp giọng nói: “Đi thôi”.

    Hai người tay nắm tay, đi về hướng mấy cây đại thụ cách đó gần trăm mét.

    Cơ Ngũ nhìn những rặng mây đỏ đầy trời, thấp giọng nói: “Hôm nay thật đẹp, mặt trời chìm vào đường chân trời thật sự đẹp đến kinh người, làm cho người ta vừa nhìn thì cõi lòng tràn đầy vui sướng”.

    Tôn Nhạc nghe vậy mỉm cười: tiểu tử ngốc này, hắn rõ ràng là trong lòng cao hứng, nên nhìn cái gì cũng động lòng người thôi.

    Nàng hơi hơi ngửa đầu, nhìn hình dáng nhuộm đỏ dưới ánh chiều tà làm cho người ta kinh diễm của Cơ Ngũ bên cạnh, bất tri bất giác, trái tim lại bắt đầu bang bang đập nhanh, bất quá lúc này trong lòng ngoại trừ tiếng tim đập rộn còn có cảm giác miệng đắng lưỡi khô. Bất tri bất giác, Tôn Nhạc nhẹ nhàng dựa sát vào Cơ Ngũ.

    Dần dần, hơi thở say lòng người kia bắt đầu tràn ngập trong mũi Tôn Nhạc. Loại hơi thở này chỉ cần nghe một cái, liền khiến người ta say lòng.

    Tôn Nhạc chớp chớp lông mi, đột nhiên phát hiện mình có một loại xúc động muốn đem đầu nhập vào trong lòng ngực của hắn, gắt gao ôm hắn.

    Ta làm sao thế này?

    Xúc động vừa lên, Tôn Nhạc liền hoảng sợ. Nàng nhanh chóng đứng thẳng người, cúi đầu xuống. Cho dù cúi đầu, nàng cũng mặt đỏ tim đập một trận.

    Tôn Nhạc sợ Cơ Ngũ phát hiện mình có loại khát vọng cổ quái này, nên vẫn cúi đầu. Đi tới đi tới, lực chú ý của Tôn Nhạc dời đến hai bàn tay gắt gao nắm nhau.

    Cái bàn tay nắm tay mình này, thon dài có lực, ôn nhuận như ngọc. Nhìn nhìn, Tôn Nhạc bỗng nhiên có một loại xúc động muốn rơi lệ. Gắt gao nắm nó, Tôn Nhạc vui sướng mà nghĩ: cái tay này là của ta! Nàng giương mắt nhìn về phía Cơ Ngũ hoàn mỹ giống như núi cao sông dài bên cạnh, vừa vui sướng mà nghĩ: người nam nhân này cũng là của ta!

    Hắn là của ta, hắn hoàn toàn là của ta!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, thỏa mãn khẽ thở dài một tiếng.

    Cơ Ngũ nghe được tiếng thở dài của nàng, quay đầu nhìn về hướng nàng.

    Vừa quay đầu, hắn không khỏi chống lại đôi mắt sáng ngời, đong đầy tình yêu của Tôn Nhạc.

    Bốn mắt nhìn nhau, hai người lại

    Qua một hồi lâu, Cơ Ngũ cúi đầu nói: “Tôn Nhạc, ta thật vui sướng!”.

    “Ta cũng vậy”.

    “Ta chưa từng sung sướng như vậy”.

    “Ta cũng vậy”.

    “Ngực ta tràn đầy niềm vui, vui đến muốn khóc”.

    Tôn Nhạc chớp chớp hàng lông mi thật dài, rù rì nói: “Ta cũng vậy”.

    Đột nhiên, hai tay Cơ Ngũ duỗi ra, gắt gao ôm nàng vào trong ngực. Hắn ôm chặt như vậy, nhanh như vậy, đến mức khiến Tôn Nhạc không thở nổi.

    Dùng hết khí lực toàn thân ôm Tôn Nhạc, Cơ Ngũ cúi đầu nói: “Tôn Nhạc, về sau nàng ở đâu, ta liền theo đấy”.

    Tôn Nhạc muốn cười, cũng không biết vì sao, trong mắt đã có chút cay cay cúi đầu trả lời: “Dạ”.

    “Chúng ta sẽ không bao giờ tách ra nữa”.

    “Dạ!”.

    Tôn Nhạc vươn tay, cũng gắt gao ôm Cơ Ngũ, mặt nàng nằm trong lồng ngực của hắn nghĩ thầm: có giờ khắc này, ta chết cũng không uổng.

    Cách hai người không đến một trăm thước, có nguyên một đám người ngạc nhiên nhìn hai người ôm thành một đoàn. A Phúc xấu hổ, bởi vì lúc này, hắn đang chống lại hơn mười cặp mắt của các hiền sĩ nửa đường tìm tới xin nương tựa.

    Miệng A Phúc run run, cười hắc hắc, ấp a ấp úng nói với chủ nhân những ánh mắt này: “Thúc tử trước kia không như vậy. Chỉ đứng trước mặt Tôn Nhạc cô nương mới như thế”.

    Nói tới đây, hắn lại cảm giác lời mình dốc hết sức nói cũng như không, lại buồn buồn thêm một câu: “Đã có chuyển biến tốt đẹp rồi, trước kia bọn họ chỉ biết đỏ mặt nhìn đối phương, nói cũng không nói một câu. Hiện tại có thể ôm là tiến bộ lớn rồi”.

    Tôn Nhạc dựa vào trong ngực Cơ Ngũ, cảm giác được tiếng tim đập của hắn cùng tiếng tim mình đập hợp thành một thể.

    Đây là người ông của ta!

    Nàng nhắm mắt lại, nở một nụ cười tươi: dù cả thiên hạ này đều khinh ta vứt bỏ ta, ta vẫn còn có hắn! Cho dù tất cả đều hóa thành khói bụi, ta cũng có thể ở bên hắn mãi mãi.

    Đây là một loại thỏa mãn không cách nào hình dung, thỏa mãn giống như chiếm được toàn bộ thế giới. Hai trái tim trong lúc đó, không có nghi kỵ, không có bất an sợ hãi, không có do dự. Khoảnh khắc trong nháy mắt lại như kéo dài đến vĩnh cửu.

    Tôn Nhạc nằm trên vai Cơ Ngũ, mỉm cười nhắm hai mắt lại.

    Hai người vẫn không nhúc nhích mà nói chuyện. Một cỗ gió lạnh từ từ thổi tới, thổi lên hai con người nhẹ nhàng xoắn lại thành một đoàn.

    Cũng không biết qua bao lâu, Tôn Nhạc chậm rãi mở mắt ra.

    Nàng vừa mở mắt, nháy mắt liền trừng tròn xoe, đồng thời thân mình cứng đờ!

    Cơ Ngũ thấy nàng không bình thường, cả kinh kêu lên: “Làm sao vậy...”. Lời của hắn còn chưa rơi xuống, thân mình Tôn Nhạc đã uốn éo vừa chuyển, đẩy hắn ra thật mạnh đồng thời chắn sau lưng hắn.

    “Phập” một tiếng vang nhỏ khi trường kiếm đâm vào truyền đến. Cơ Ngũ hoảng sợ quay đầu lại, ngay lúc đó một kiếm sư áo tang đâm vào trên vai Tôn Nhạc! Nhất thời máu phun ra như mũi tên.

    “Tôn Nhạc ——”

    Cơ Ngũ sợ hãi rống một tiếng, hắn chỉ cảm thấy trong đầu ầm ầm nổ vang. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, hắn vội vàng chạy tới hướng Tôn Nhạc, vọt tới chắn giữa Tôn Nhạc cùng thích khách kia!

    Khi Tôn Nhạc bị một kiếm tất sát của thích khách đánh úp lại thì theo bản năng đẩy Cơ Ngũ ra, chính mình chặn trường kiếm, bất quá nàng tu luyện Thái Cực quyền đã nhiều năm, phản ứng đối với nguy cơ cực kỳ mẫn cảm. Vào lúc nguy ngập, nàng tự nhiên mà tránh được chỗ yếu hại.

    Thích khách kia cả kinh, hắn vạn lần không ngờ Tôn Nhạc có thể né tránh. Nữ tử lấy trí nổi tiếng như Tôn Nhạc, không ai nghĩ nàng có công phu. Cho dù có từng nghe thấy, cũng đều lơ đễnh.

    Cái làm cho thích khách giật mình nhất là, công phu Tôn Nhạc còn rất không tệ, thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều kiếm khách khác!

    Bởi vì cả kinh, hắn liền không thừa thắng xông lên. Mà lúc này, Cơ Ngũ đã chắn trước mặt Tôn Nhạc, Cơ Ngũ nhìn thích khách chằm chằm, quát lạnh nói: “Người tới ——”.

    Kỳ thật không cần hắn kêu, tiếng tay áo xé gió đã không ngừng truyền đến, kiếm sư trong đội xe vội vàng chạy tới.

    Khiến hai người Tôn Nhạc giật mình nhất là, mắt thấy viện binh của bọn hắn đã tới rồi, thích khách này không bỏ chạy, cũng không tiến công.

    Thích khách đứng tại chỗ, nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc. Sau vài lần đánh giá, hắn thở dài một hơi: “Thật đáng tiếc! Thừa dịp các ngươi tình ái nồng nàn xuất kiếm, lại còn bị ngươi tránh được!”.

    Hắn nói tới đây, lui về phía sau hai bước, quát lên: “Toàn bộ đi ra!”.

    Tiếng nói của hắn vừa rơi xuống, rừng cây xao động chim bay, lá cây tuôn rơi, năm mươi mấy người đại hán áo từ trong rừng cây vọt ra.

    Mà lúc này, đám người Trần Lập cũng vọt tới phía trước Cơ Ngũ, bao quanh che chắn cho bọn họ.

    Trần Lập nhíu mày nhìn những người này, hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Lương công, Ung Thư, các vị chính là kiếm sư nổi tiếng trong thiên hạ, động thủ với Thúc tử và Điền công như vậy, không sợ người trong thiên hạ chê cười sao?”.

    Một đại hán áo chừng ba mươi tuổi, lông mày dài treo cao ha ha nở nụ cười, hắn vừa cười vừa đi về phía trước, đi thẳng đến trước mặt Lương công mới dừng lại. Hai tay của hắn chắp lại, hướng về phía Trần Lập cao giọng trả lời: “Nữ tử điên đảo càn khôn như Tôn Nhạc, cho dù Triệu hầu không mời, ta cũng nguyện ý lấy đầu trên cổ nàng xuống! Trần Lập, ngươi cũng là kiếm sư thiếu niên số một số hai thiên hạ, không quá mười năm sẽ có thể trở thành cao thủ cấp tông sư. Tiền đồ tốt đẹp như thế, ngươi che chở Thúc tử là được rồi, cần gì phải ra mặt vì ác phụ Tôn Nhạc này?”.

    Hắn mới mở miệng liền tách hai người Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc ra.

    Nếu vào thời điểm bình thường, đám người Trần Lập còn có thể nghe lọt tai. Nhưng bây giờ bọn họ biết hai người này tình nồng như biển, làm sao còn có thể rời xa nhau?

    Đại hán lông mày treo cao Ung Thư sau khi nói ra những lời này, thấy đám người Trần Lập không nao núng chút nào, không khỏi có điểm kinh ngạc. Hai mắt hắn vừa chuyển, ánh mắt nhìn về hướng Cơ Ngũ, cao giọng nói: “Thúc tử, người danh chấn thiên hạ, tại sao lại ra mặt vì một ả độc phụ như thế?”.

    Hắn nói ra một câu, nửa ngày không ai đáp lời, không khỏi tức giận đề cao giọng quát lên: “Thúc tử?”.

    Vẫn không có ai trả lời.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 197: Điền công ở chỗ nào, Triệu quốc dùng toàn lực tấn công chỗ đó!

    Mọi người quay đầu lại, đã thấy Cơ Ngũ bị nhóm kiếm khách vây vào giữa, khuôn mặt tuấn tú căng thẳng, nghiêm túc dùng mảnh vải xé từ tơ trên người, cẩn thận băng bó miệng vết thương cho Tôn Nhạc.

    Mày kiếm của hắn nhíu chặt, biểu tình cực kỳ chuyên chú, như vậy, rõ ràng là không hề nghe được Ung Thư nói chuyện.

    Lông mày Ung Thư dựng ngược lên, đang chuẩn bị nói thêm cái gì, Lương công bên cạnh hắn đã chầm chậm nói: “Nói lời vô nghĩa có ích lợi gì? Việc đã đến nước này, lấy máu nói chuyện đi!”.

    Lương công hiển nhiên là đầu lĩnh của bọn thích khách, thanh âm của hắn vừa rơi xuống, chúng thích khách chỉnh tề cao giọng đáp: “Dạ!”.

    Hơn mười người đồng thời đồng ý, tiếng hô chấn động khắp nơi, đằng đằng sát khí!

    Cước bộ của bọn Trần Lập di chuyển, tản ra thành hình quạt, vừa đối địch với đối phương đồng thời, cũng đem Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ che chắn ở bên trong.

    Cơ Ngũ lúc này đã băng bó vết thương của Tôn Nhạc xong, chỉ băng bó một chốc này thôi, mà trên trán của hắn đã chảy ra một lớp mồ hôi lạnh.

    Tôn Nhạc nghiêng đầu, lẳng lặng cười nhìn hắn, Cơ Ngũ băng bó xong, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt của nàng, không khỏi cười cười.

    Sau khi cười xong, hắn nắm tay Tôn Nhạc thật chặt, ngón tay quấn giao, thấp giọng hỏi: “Nàng sợ ư?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu nhẹ giọng nói: “Không sợ”.

    Cơ Ngũ khép hờ mắt: “Ta rất sợ”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, không hiểu nhìn hắn.

    Môi Cơ Ngũ run run vài cái, cúi đầu nói: “Vừa rồi, suýt nữa ta không thể thở nổi”.

    Hóa ra là như vậy, trong lòng Tôn Nhạc ngọt ngào. Ngón tay nàng dùng sức, gắt gao xoắn cùng hắn, cúi đầu nói: “Ta đã quen rồi”.

    Cơ Ngũ nghe vậy cơ bắp trên mặt giãn ra. Sau một lúc lâu đột nhiên nói: “Rút lui được không?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy trừng mắt nhìn. Cơ Ngũ nghiêm túc nhìn nàng, cúi đầu nói: “Thế nhân nóng vội ganh đua có quan hệ gì đến chúng ta đâu? Không bằng tìm một nơi non xanh nước biếc. Mỗi ngày dạo trên thuyền con, ta đánh đàn nàng cất cao giọng hát”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, bất tri bất giác lộ ra một nụ cười tươi xinh đẹp. Hai mắt nàng sáng trong suốt nhìn về phía hắn nói: “Mỗi ngày thuyền con đánh đàn cất cao giọng hát? Thật đẹp!”.

    Nàng cúi đầu thở dài một tiếng: “Đáng tiếc không thể lui”.

    Hai người nhìn nhau, Cơ Ngũ đưa tay phải ra xoa khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, nhẹ nhàng mà nói: “Nghĩ một hồi sẽ có cách thôi, đúng không?”.

    “Đúng!”- Tôn Nhạc gật đầu thật mạnh, nét mặt tươi tắn: “Chắc chắn có thể nghĩ ra cách”.

    Nàng hơi nghiêng đầu, làm cho mặt mình cọ vào bàn tay to của hắn vui sướng mà nghĩ: đúng vậy a, thế nhân nóng vội đua tranh, có quan hệ gì đến chúng ta đâu? Hắn giống ta đối với danh lợi cũng không ham muốn tranh giành, chỉ thầm nghĩ rời xa nơi phân tranh này, sống một cuộc sống tự do và khoái hoạt mà thôi. Ừm, phải hảo hảo tính toán một chút xem có cách nào bứt ra rời đi không.

    Trong lòng trong mắt hai người chỉ có đối phương, cũng không chú ý tới, chỉ trong một lát này, hai đội nhân mã đã chém giết thành một đoàn.

    Trong đội Trần Lập có mười kiếm sư, kiếm khách trên trăm. Tuy rằng nhân số gần gấp đôi đối phương. Nhưng mà, đội thích khách này cũng là do người Triệu tỉ mỉ bố trí, trong năm mươi người này, chỉ riêng kiếm sư đã có mười hai người, những người còn lại tuy rằng không phải kiếm sư cũng là kiếm khách ở giai đoạn cao nhất! Bởi vậy, hai bên có thực lực ngang nhau!

    Trong nháy mắt mười người kiếm sư cùng Trần Lập tiến lên, mà lúc này Ung Thư vừa đấu với nhóm kiếm khách trong đội ngũ Cơ Ngũ, vừa dùng khóe mắt liếc về phía Tôn Nhạc.

    Kiếm quang Ung Thư như điện mới so chiêu với đối thủ một lát đã nhanh chóng lui ra, bất tri bất giác, hắn đã cách Tôn Nhạc càng ngày càng gần.

    “Keng —” một tiếng chém đứt cánh tay một kiếm khách, cước bộ Ung Thư xê dịch, thân hình vừa chuyển, lại tiếp cận Tôn Nhạc thêm mấy bước. Trong nháy mắt, hắn cùng Tôn Nhạc, chỉ còn cách ba kiếm khách.

    Lúc này nhóm kiếm khách cũng không có người lãnh đạo, dù là như thế, Trần Lập bất tri bất giác cũng đã đảm nhiệm vị trí lãnh đạo.

    Đối thủ của hắn lúc này, là một kiếm sư bình thường. Bởi vậy, hắn vừa đánh trả, vừa quan sát chung quanh.

    Lúc này, hắn liếc mắt một cái nhìn đến Ung Thư, lập tức lớn tiếng quát: “Chú ý bảo hộ Tôn Nhạc! Tôn Nhạc, chú ý Ung Thư!”.

    “Dạ!”.

    “Ừ”.

    Tôn Nhạc cũng lên tiếng đáp lời.

    Ung Thư hừ lạnh một tiếng, hắn không nghĩ ý đồ của mình lại bị bại lộ nhanh như vậy, lập tức có điểm xấu hổ.

    Trường kiếm của hắn lướt qua, “phập” một kiếm đâm vào ngực một kiếm khách bên trái. Trường kiếm vừa kéo ra, máu tươi tuôn xa một thước. Ngay cả trên người Tôn Nhạc cũng nhiễm một mảnh đỏ tươi.

    Tôn Nhạc cả kinh, vừa muốn di động, thân hình Cơ Ngũ đã chợt lóe, chắn phía trước nàng.

    Ung Thư hướng Cơ Ngũ hừ nặng một tiếng, bất quá, hắn cũng chỉ có thể hừ, sau khi được Trần Lập nhắc nhở, một lát công phu này, lại có hơn mười kiếm khách ngăn giữa hắn cùng Cơ Ngũ.

    Máu thịt bay tứ tung, kiếm quang tận trời, bất kể là Tôn Nhạc hay là Cơ Ngũ, vẫn là lần đầu tiên trải qua loại cảnh tượng đẫm máu này, nháy mắt liền có người đột tử đương trường.

    Tôn Nhạc mới nhìn vài lần, sắc mặt đã trắng bệch, ngực buồn bực dị thường.

    Nàng cố nén ghê tởm, bức bách chính mình mở to hai mắt nhìn một màn này.

    Ở trước người nàng, Cơ Ngũ cũng như thế, thân phận của hắn siêu nhiên, tuy rằng đã từng xem qua người khác tranh đấu, tuy vậy có rất ít người thật sự muốn gây bất lợi cho hắn. Hiện tại đây là lần đầu tiên hắn trải qua trường hợp huyết tinh tàn khốc như vậy.

    Mặt hắn trắng bệch như tờ giấy, ngực cũng khó chịu từng đợt. Nhưng mà, mỗi lần hắn khó chịu thiếu chút nữa ngã xuống đất, liếc mắt một cái nhìn đến khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Tôn Nhạc, đôi mắt đen sâu thẳm liền bình tĩnh lại.

    Lúc này, hai người cái gì cũng không thể làm, bọn họ chỉ có thể gắt gao che chở chính mình, tránh phạm phải sai lầm không nên phạm.

    Kiếm khách lúc này, chiêu thức cực kỳ đơn giản, mỗi một chiêu đều là lấy mạng đối phương. Đặc biệt là mấy kiếm sư, sử dụng nội khí trong cơ thể, chiêu kiếm chém ra càng uy thế kinh người.

    Cơ Ngũ ngăn Tôn Nhạc lại phía sau, không hề chớp mắt nhìn chằm chằm thích khách.

    Thời gian chưa từng trôi qua chậm như thế, thống khổ nhất là, biên giới Tề Ngụy thập phần yên lặng. Trên quan đạo thỉnh thoảng có người đi đường đi ngang qua nghe thấy tiếng chém giết, cũng hoảng sợ rời đi.

    Trời đã càng ngày càng tối.

    Một đạo kim quang cuối cùng cũng chìm vào đường chân trời, một đám sương bắt đầu bao phủ trong đất trời.

    Đội ngũ hai bên, đều đã tử thương vô số. Kiếm khách che chắn trước người Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ, đã chưa đến ba mươi người. Giữa một đám thi thể lộn xộn của đồng bạn, ngẫu nhiên, một tiếng quạ kêu xẹt qua bầu trời, trong tiếng kim thiết va nhau phủ thêm một tầng thảm thiết.

    Tôn Nhạc mím môi, gắt gao mím môi. Trong vòng một canh giờ này, trong đầu nàng hiện lên vô số biện pháp, nhưng mà không có một cái biện pháp nào có thể giải quyết khốn cảnh trước mắt!

    Thế lực hai bên thực sự quá mức tương đương, nếu như không có ngoại lực xen vào, lúc này chỉ có thể lấy lưỡng bại câu thương* mà xong việc!

    (*Lưỡng bại câu thương: Hai bên đều bất lợi, thiệt hại)

    Ngay khi Tôn Nhạc gấp đến độ sắp cắn nát môi thì ở bên trong quan đạo, mơ hồ truyền đến một trận tiếng vó ngựa rầm rầm, đồng thời, bụi mù bay đầy trời xuất hiện trong tầm nhìn của nàng.

    Tiếng vó ngựa này uy nghiêm mà hùng tráng, hiển nhiên người tới rất đông

    Tôn Nhạc mừng rỡ, nàng vận nội lực quát lớn: “Đội ngũ của Tề hầu đến rồi!”.

    Tiếng nói của nàng vang dội mà kinh hỉ truyền ra xa xa, chấn động khiến mọi người đầu tiên là cả kinh, đảo mắt bọn Trần Lập thì vui mừng phấn chấn mà chúng thích khách thì hai mặt nhìn nhau.

    Lúc này tiếng vó ngựa đã tinh tường truyền vào trong tai mọi người.

    Ung Thư quay đầu nhìn đám thích khách mỏi mệt không chịu nổi, lại liếc về phía bụi mù cuồn cuộn mà đến trên quan đạo. Không cần biết đội ngũ rốt cuộc có đúng là Tề Dương hầu phái đến hay không. Lấy thân phận siêu nhiên của Thúc tử, bất kể là người nào đến cũng có thể chen vào một tay, trợ giúp đối phương.

    Nghĩ đến đây, hắn quát ầm ĩ: “Rút lui ——”.

    Trong tiếng quát, hắn dẫn đầu nhảy ra khỏi chiến trường.

    Nếu bọn họ nguyện ý rút lui, đám người Trần Lập tất nhiên là không hề ngăn trở, chỉ chớp mắt, thích khách Triệu quốc liền nhất nhất nhảy ra, biến mất trong núi rừng mờ mịt.

    Thích khách vừa lui kiếm khách bùm một tiếng, thở hào hển ngồi xuống đất.

    Trận này thích khách đột kích chết hơn phân nửa. Hơn trăm kiếm khách cuối cùng còn lại chưa đến hai mươi lăm người, nhóm kiếm sư cũng có người nhiều trọng thương.

    Mọi người sợ hãi đêm dài lắm mộng vừa mới ngồi xuống lại vội vàng đứng lên, chôn thi thể, đến đỡ nhau trở lại đoàn xe.

    Khi đám người Tôn Nhạc ngồi an ổn trên xe ngựa thì đội ngũ kia mới đuổi tới.

    Đội xe này chừng ba bốn trăm người, cũng là đại thương nhân Ngụy quốc dương danh thiên hạ Thành Trung.

    Thành Trung sau khi biết người bị tập kích là Thúc tử, liền tiến đến cầu kiến. Cuối cùng hai đội hợp nhất tiếp tục đi.

    Một tháng sau, Thành Trung đi đến nơi trước, mà đoàn xe hai người Tôn Nhạc, trước sau dùng hơn bốn tháng mới đuổi tới Đô thành Việt quốc Đại Việt.

    Xe ngựa Cơ Ngũ chậm rãi tiến lên, tới gần Tôn Nhạc nhíu mày nói: “Kỳ lạ, vì sao bổn gia còn chưa phái người đón chào?”.

    Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Ta cũng không biết”.

    Đúng lúc này, một trận tiếng cười sang sảng truyền đến: “Ha ha ha ha, Thúc tử đường xa mà đến, thực là vinh hạnh của Đại Việt! Xin mời, xin mời!”.

    Cửa thành mở rộng ra, một người trung niên râu quai nón đi từ trong đám người kia ra, cưỡi ngựa nghênh hướng Cơ Ngũ. Đi theo phía sau người này là năm sáu hiền sĩ cùng kiếm khách, đội ngũ ít ỏi, thật không giống như cố ý đón chào.

    Cơ Ngũ đưa mắt nhìn mọi người phía sau hắn, cười cười, chắp tay trước ngực nói: “Khách khí. Mời!”. Người đến là đại phu Việt quốc Tằng Xuất. Tằng Xuất cười to liên tục, ánh mắt thỉnh thoảng liếc về phía xe ngựa Tôn Nhạc: “Xin hỏi, Điền công có ở đây không?”.

    Tôn Nhạc vén rèm xe lên, mỉm cười nói: “Làm phiền đại phu hỏi thăm”.

    Tằng Xuất vừa thấy được dung nhan Tôn Nhạc, liền giật mình. Đảo mắt mới ha ha cười nói: “Thúc tử cùng Điền công, đều là trí sĩ nổi tiếng thiên hạ. Mời, mời”.

    Trong tiếng cười, đoàn xe quanh co khúc khuỷu tiến vào thành Đại Việt.

    Việt quốc, trong các nước nước chư hầu thuộc loại nước nhỏ, người Việt vốn ở giữa núi rừng, chỉ là một bộ lạc mà thôi. Sau lại lập nước, diện tích đất đai chiếm được cũng không rộng lắm.

    Ở trong thiên hạ, Việt quốc nổi tiếng là có nhân tài đông đảo. Bất kể là nữ tử Việt quốc xinh đẹp tuyệt trần, hay là nam tử Việt quốc thanh nhã đa tài, đều khiến thế nhân say sưa bàn tán.

    Tôn Nhạc xốc màn xe ngựa lên, hưng trí bừng bừng đánh giá ngã tư đường ở Đại Việt. Tằng Xuất do dự một chút, rốt cục giục ngựa tới gần nàng: “Điền công”.

    Tôn Nhạc quay đầu, hai mắt long lanh nhìn về phía hắn.

    Hai tay Tằng Xuất chắp lại, trầm giọng nói: “Điền công, có chuyện không hay!”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra!

    Tiếng nói của Tằng Xuất cũng không nhỏ, tất cả mọi người đều nghe được, trong thời gian ngắn, đội ngũ vốn bởi vì thả lỏng mà vui vẻ ra mặt lập tức trở nên an tĩnh lại.

    Tôn Nhạc nhíu mày, nói: “Xin đại phu cứ nói”.

    Tằng Xuất lại cúi người thi lễ, nói: “Nửa canh giờ trước, Triệu hầu gởi thư”.

    Hắn ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc, trầm giọng nói: “Triệu hầu có nói, Điền công là tử địch của hắn! Nếu ai thu lưu Điền công, hắn tất dùng toàn lực tấn công!”. Dừng một chút, Tằng Xuất thở dài nói: “Điền công đại tài, hẳn cũng biết Việt quốc là nước nhỏ không thể chịu chiến hỏa”.

    Hắn nói tới đây thì trên gương mặt hơi đen trồi lên một chút xấu hổ: “Việt hầu bảo ta đến, muốn hỏi Điền công có kế gì chăng?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn chằm chằm Tằng Xuất, nàng có thể nhận ra, tuy Tằng Xuất hỏi kế, nhưng biểu tình kia rõ ràng là muốn nàng tự động rời đi Việt quốc.

    Thật đúng là buồn cười, ngàn dặm xa xôi đi vào Việt quốc, ngồi cũng chưa kịp ngồi, liền bị người ta xua đuổi rồi.

    Giờ khắc này, không chỉ là Tôn Nhạc, vẻ mặt Cơ Ngũ cùng đám người Trần Lập đều u ám, bọn họ quay đầu nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc, chờ câu trả lời của nàng.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 198: Miệng lưỡi Điền công có thể giết người
    Khi Tôn Nhạc nhìn Tằng Xuất thì Tằng Xuất ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng ngời cùng nàng tương đối.

    Tôn Nhạc nhìn chằm chằm hắn vài lần, chuyển đầu nhìn bốn phía.

    Giữa ngã tư đường Đại Việt người đi đường không nhiều lắm, phần lớn cửa hàng mặt tiền hai bên ngã tư đường đều trống rỗng .

    Tôn Nhạc nhìn nhìn, trong lòng đột nhiên nhảy dựng, nàng giương mắt cao giọng nói: “Một khi đã như vậy, ta ra khỏi thành là được!”.

    A?

    Bất kể là Cơ Ngũ hay là Trần Lập, không ai nghĩ đến Tôn Nhạc sẽ trả lời như vậy, trong thời gian ngắn bọn họ đều trợn tròn mắt.

    Tôn Nhạc lạnh giọng quát: “Quay đầu, ra khỏi thành!”.

    Trần Lập ngẩn ra, giục ngựa đi vào trước mặt Tôn Nhạc, Tằng Xuất bên cạnh thở ra một hơi.

    Tôn Nhạc nghe được tiếng Tằng Xuất thở dài, quay đầu nhìn thoáng qua hắn. Khi chống lại ánh mắt của nàng, ánh mắt Tằng Xuất cực kỳ sáng ngời, hơn nữa mơ hồ có sự lo lắng.

    Lông mày Tôn Nhạc phơi nhíu, phẫn nộ quát Trần Lập đang muốn khuyên bảo: “Ra khỏi thành!”.

    Tiếng quát của nàng thanh thúy mà vang dội, hơn nữa có điểm dồn dập. Trần Lập sửng sốt. Liếc mắt đánh giá nàng một cái, ngẩng đầu quát lớn: “Ra khỏi thành ——”.

    Tiếng quát này vừa ra. Chúng kiếm khách đồng thời nghiêm nghị nhận lệnh, bắt đầu quay đầu ngựa lại.

    Xe ngựa vừa quay lại, đột nhiên từ chỗ tường thành truyền đến một trận tiếng cười sang sảng. Trong tiếng cười sang sảng, một người thanh niên mang khôi giáp dựa trên lầu canh nhìn đám người Tôn Nhạc.

    Người thanh niên này khuôn mặt tái nhợt, ngũ quan cũng coi như tuấn tú. Chính là hai mắt âm trầm, mí mắt đứng thẳng hiện ra vài phần âm tàn.

    Hai tay của hắn chống trên cửa. Vừa cười sang sảng, vừa vung tay phải lên!

    Ngay khi tay phải của hắn hạ xuống, chỉ nghe vài tiếng “ầm ầm” truyền ra. Trong nháy mắt có mấy người đại hán chạy ra đóng cửa thành lại!

    Lần này, không cần phải nói tất cả mọi người đều hiểu được những người này đến là không có thiện chí.

    Trong sắc mặt âm trầm của mọi người, Tôn Nhạc vẫn điềm nhiên trước sau như một. Nàng nâng hai tròng mắt long lanh như nước lên, lẳng lặng nhìn thanh niên kia, biểu tình bình tĩnh, khóe miệng mang theo ý cười.

    Thanh niên kia cười khanh khách khi ánh mắt nhìn đến Tôn Nhạc liền giật mình, hiển nhiên, sự trấn định của Tôn Nhạc làm cho hắn hơi giật mình. Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, gắt gao nhìn chằm chằm.

    Thẳng qua một lúc lâu sau, ánh mắt của hắn mới từ trên người Tôn Nhạc chuyển qua trên người Cơ Ngũ.

    Hắn đánh giá Cơ Ngũ vài lần, sau đó hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Thúc tử chính là người thoát tục không dính bụi trần, sao không tới trước?”. Hắn nói tới đây liếc mắt nhìn Tôn Nhạc một cái, tiếp tục nói: “Ta thấy Tôn Nhạc này bất quá chỉ là một mỹ nhân tầm thường, nữ tử xinh đẹp, thân phận tôn quý hơn nàng còn nhiều mà, Thúc tử hà cớ gì phải dính dáng đến loại nữ tữ ác độc tục tằng này? Hỏng hết thanh danh?“.

    Khuôn mặt tuấn tú của Cơ Ngũ bình tĩnh, lạnh lùng liếc mắt nhìn thanh niên này một cái, nặng nề mà hừ: “Ta làm việc thế nào không phiền các hạ hỏi đến!”. Dứt lời, hắn cúi đầu không thèm để ý tới thanh niên kia nữa.

    Lời này của hắn hoàn toàn không để lại cho người ta một chút thể diện nào.

    Sắc mặt thanh niên kia trầm xuống.

    Hắn hung hăng trừng Cơ Ngũ muốn lồi cả tròng mắt, cuối cùng không dám nói cái gì nữa, liền quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Đánh giá Tôn Nhạc từ cao xuống thấp vài lần, khóe miệng thanh niên giương lên, cười hớ hớ nói: “Tôn Nhạc trí danh truyền xa thiên hạ, ngay cả Triệu là nước lớn như vậy cũng bị công trêu đùa trong lòng bàn tay. Ha ha không biết lấy khả năng của Tôn Nhạc, liệu hôm nay có phát sinh chuyện gì không nhỉ?”.

    Tôn Nhạc vẫn lặng yên nhìn thanh niên này nghe vậy cười cười, thản nhiên nói: “Phát sinh chuyện gì đây? Công tử cho quân mai phục ở cửa thành, bất quá là muốn lấy đầu Tôn Nhạc thôi!”.

    Tôn Nhạc vừa nói xong mọi người nhất tề biến sắc! Trần Lập nhanh chóng quay đầu phân phó vài câu, trong nháy mắt, chúng kiếm khách đồng thời thúc ngựa di chuyển, bao quanh Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ.

    Cùng lúc đó, Cơ Ngũ từ trong xe ngựa nhảy ra ngoài, bước đi đến bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc, hắn nhấc rèm xe lên, thả người nhảy vào ngồi xuống bên người Tôn Nhạc

    Thanh niên kia kinh ngạc mở to mắt, hắn kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, ha ha cười, tay phải vỗ bôm bốp trên tường, lớn tiếng cười nói: “Hay! Hay! Thật không hổ là Tôn Nhạc! Lấy thân phận một người con gái mà có tôn xưng của trượng phu, quả nhiên không phải nhân vật tầm thường!”.

    Hắn đưa mắt nhìn đoàn xe nhanh chóng bày xong hình, khẽ hừ thật mạnh, cười lạnh nói: “Không sai! Hôm nay, ta chính là muốn lấy đầu ác phụ ngươi giao cho Triệu hầu!”.

    Nói tới đây, đầu hắn ngẩn lên, huýt lên một tiếng dài.

    “Hoét—— hí ——”.

    Theo tiếng huýt gió của hắn truyền ra xa xa, chỉ nghe tiếng bước chân “bịch bịch bịch” bên tai không dứt, từ hai bên ngã tư đường liền chui ra mấy trăm kiếm khách áo vải! Những kiếm khách đó ùn ùn túa ra, trong nháy mắt liền vây quanh mấy chục người trong đội của Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ.

    Thấy hơn hai trăm kiếm khách đã bao vây bọn họ, thanh niên kia cúi đầu xuống nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Ngay khi hắn nhìn về phía Tôn Nhạc thì đầu Tôn Nhạc ngửa lên, cười lên ha hả.

    Tiếng cười của nàng trong trẻo mà dễ nghe, truyền ra xa xa, thanh niên kia bị nàng cười vừa không hiểu ra sao vừa tức giận, lớn tiếng quát: “Phụ nhân kia, chết đến nơi còn dám cười?”.

    Tiếng cười của Tôn Nhạc dừng lại, cao giọng nói: “Ngươi muốn lấy đầu Tôn Nhạc ta đến a dua Triệu hầu, không biết là vì muốn nổi danh? Muốn tìm phong ấp? Muốn tìm tiền tài? Hay là muốn lưu đường lui đây? Hì hì, Thúc tử ở đây, ngươi có can đảm vây công Thúc tử, cho dù giết Tôn Nhạc cũng không có được cái thanh danh tốt lành gì, xem ra không phải cầu danh. Triệu quốc cách Việt xa vậy, cho dù ngươi được phong ấp cũng vôdụng. Tiền tài sao, ngươi đường đường là vương tử, ngươi cũng không thiếu tiền tài. Hành động của vương tử lần này là vì lưu đường lui cho chính mình rồi! Ha ha ha, Việt quốc thật buồn cười làm sao, làm vương tử một quốc gia cũng phải đi bợ đỡ người Triệu, lưu lại đường lui cho mình?”.

    Tôn Nhạc vừa liên tiếp nói ra mấy lời này, sắc mặt thanh niên kia liền đại biến. Mày rậm của hắn nhíu lại, tức giận quát: “Câm miệng!”.

    Thấy Tôn Nhạc còn đang cười, hắn tức giận quát: “Triệu hầu có lệnh, ác phụ ngươi đến đâu, hắn sẽ dốc toàn lực đánh đến đó! Ta lấy đầu ngươi, là chia sẻ âu lo cho phụ hoàng!”.

    “Ha ha ha ha”. Tôn Nhạc nghe vậy tiếng cười càng thêm vang dội, nàng lanh lảnh nói: “Triệu là chư hầu, Việt cũng là chư hầu! Việt quốc tuy nhỏ, Triệu cũng bị đại bại hai lần. Tôn Nhạc không biết, Việt quốc cùng Triệu cách nhau mấy vạn dặm, lại đi e ngại nó làm chi? Triệu hầu bất quá gửi đến một phong thư, Việt hầu đã sợ như vậy, e ngại như vậy? Đã lo vội vã giết Điền công dương danh thiên hạ để a dua nịnh hót Triệu hầu rồi à? Ha ha ha ha. . .”.

    Tiếng cười sang sảng của Tôn Nhạc thực vang dội, giọng nói cũng rất vang dội. Lời của nàng vừa rơi xuống, người đi trên đường, người vây quanh nàng tất cả đều biến sắc. Những lời này thật đúng là không nhẹ a. Nếu những lời nàng nói rơi vào trong tai thế nhân, Việt nhân thật đúng là bị người đời khinh bỉ, không ngẩng đầu lên được trước mặt chư hầu trong thiên hạ.

    Lập tức, Tằng Xuất chắp tay trước ngực nói rõ: “Điền công nói lời ấy sai rồi! Đại Việt ta đường đường là một nước chư hầu, làm sao lại e ngại một Triệu quốc hai lần đại bại? Lời của Tứ vương tử hoàn toàn không phải là chủ ý của bệ hạ”.

    Tằng Xuất nói tới đây, ngẩng đầu hướng về phía Tứ vương tử trên tường thành cao giọng nói: “Tứ vương tử, bệ hạ có chỉ, lệnh Tôn Nhạc rời đi Đại Việt là được rồi, tại sao ngài lại làm mọi việc thêm phức tạp, còn đóng cửa thành lại? Điền công là hiền sĩ nổi danh thiên hạ, địa vị siêu nhiên của Thúc tử còn hơn cả vương tôn. Ngài làm việc như thế, không sợ bệ hạ quở trách ư?”. Hắn nói tới đây, ngừng một chút, âm trầm quát: “Hay là, Tứ vương tử ngài quả thật như lời Tôn Nhạc nói, sớm có kết giao với người Triệu, định nhân cơ hội này bợ đỡ Triệu hầu, lưu đường lui cho mình?”.

    Thanh âm của Tằng Xuất vừa rơi xuống, sắc mặt Tứ vương tử liền trắng bệch.

    Những lời Tằng Xuất vừa nói phân lượng không nhẹ, chỉ sợ nó mà rơi vào tai phụ vương, sự sủng ái hắn vất vả tranh được trong một năm này, toàn bộ đều hóa thành trách giận, nếu bị các vương tử khác nghe được, còn có thể biến thành họa sát thân!

    Tứ Vương mặt trắng bệch như tờ giấy nhìn Tôn Nhạc, lúc này, hắn sợ, hắn lần đầu tiên cảm giác được, cô gái yếu đuối trước mắt này, lời nói như đao, quả thật có thể giết người a!

    Môi hắn nhúc nhích, lớn tiếng trả lời: “Hành động lần này của ta quả thật là muốn giúp phụ vương chia sẻ lo buồn, Tằng Xuất ngươi không được ngậm máu phun người!”.

    Hắn nói tới đây, tay phải vung lên, tức giận hướng về phía áo vải kiếm khách quát: “Còn không mau mau rút lui?”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, những kiếm khách áo vải này vội vàng tản ra hai bên, nhất nhất lui ra ngoài. Chỉ chốc lát liền biến mất ở giữa ngã tư đường.

    Tứ vương tử lúc này mang theo hai hiền sĩ cao quan vội vàng từ trên cổng thành đi xuống, hắn vừa đi nhanh tới hướng Tôn Nhạc, vừa cười hớ hớ nói: “Đã sớm nghe nói Điền công là kỳ nữ độc nhất vô nhị trong thiên hạ, hôm nay nhìn thấy, quả thực không sai. Ha ha ha ha, Điền công chớ trách, vừa rồi bổn vương tử chỉ là muốn thử Điền công, lĩnh giáo khả năng trang biện nổi danh thiên hạ của Điền công một chút mà thôi. Ha ha ha ha”.

    Tứ vương tử cười đến thấy lông mày không thấy mắt, hắn chen qua chúng kiếm khách muốn tới gần Tôn Nhạc. Đúng lúc này, Cơ Ngũ nhìn về phía Trần Lập, quăng cho hắn một ánh mắt!

    Sau đó, ‘keng’ vang nhỏ một tiếng, trường kiếm của Trần Lập lướt qua, chỉ vào chóp mũi của Tứ vương tử!

    Kiếm phong lạnh lẽo dưới ánh nắng chiếu rọi, đâm vào mắt Tứ vương tử. Tứ vương tử không tự chủ được lui lại một bước, tuy rằng hắn mặc khôi giáp, lúc này mặt cũng trắng bệch, mồ hôi lạnh trên trán chảy xuống ròng ròng, chân cũng có chút mềm nhũn ra.

    Hắn ngửa đầu, từng bước một lui về phía sau.

    Vừa lui, hắn vừa lắp bắp nói: “Đây là Việt quốc, ngươi, ngươi muốn thế nào?”.

    Trần Lập khẽ hừ thật mạnh, thấp giọng lạnh lẽo quát: “Tứ vương tử, hiện tại nếu ta gỡ đầu của ngươi xuống, chỉ sợ phụ vương của ngươi cũng không có lời nào để nói, tin không?”.

    Sắc mặt Tứ vương tử xám trắng, mồ hôi trên trán đều chảy đến miệng, hắn lắp bắp nói: “Tin, tin, tin”. Hắn vừa nói vừa lui về phía sau, dưới chân lảo đảo, biểu tình sợ hãi.

    Đúng lúc này, Trần Lập khẽ hừ thật mạnh, mũi kiếm đẩy tới trước!

    Chỉ thấy hàn quang chợt lóe, Tứ vương tử sợ tới mức bùm một tiếng té ngã trên đất. Đã thấy cổ tay Trần Lập hoa một cái, đâm một điểm nhỏ trên yết hầu Tứ vương tử sau đó nhẹ nhàng phiêu phiêu thu kiếm, xoay người, mặt không chút thay đổi đem Tứ vương tử sợ tới mức run run ném ra phía sau.

    Trần Lập bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, xì một tiếng khinh miệt: “Lúc hắn giơ kiếm với chúng ta thì oai phong lắm ~ phì!”. Sau khi hừ một tiếng, hắn nhìn về phía Tôn Nhạc: “Tôn Nhạc, chúng ta ra khỏi thành chứ?”.

    Lúc này, cửa thành đã mở rộng

    Tôn Nhạc quay đầu lại, lạnh lùng nhìn phương hướng vương cung Triệu quốc, từ từ nói: “Không được! Ở ngoài thành thì không thể kháng cự, rất dễ bị Tứ vương tử ám sát! Ta muốn ở lại trong thành Đại Việt!”.

    Thanh âm của nàng vừa dừng lại, chúng kiếm khách liền đồng thời cao giọng đáp: “Dạ!”. Thanh chấn khắp nơi, cực kỳ vang dội. Trần Lập thưởng thức nhìn Tôn Nhạc, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc này làm việc, thật đúng là càng ngày càng có phong phạm của kiếm khách chúng ta rồi!
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 199: Thiếu nữ áo xanh

    Ở ngã tư đường Đại Việt, người đi đường càng ngày càng nhiều, dân chúng đều nhìn về phía Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc danh chấn thiên hạ.

    Trong ánh mắt tò mò đánh giá, Tôn Nhạc vững vàng ngồi trong xe ngựa. Tay nàng lúc này đang bị Cơ Ngũ nắm thật chặt.

    Cơ Ngũ cau mày, trầm mặc, thấp giọng nói: “Bọn họ cố ý bảo ta tiến đến, đến đây rồi ngay cả một người đón chào cũng không có. Bổn gia như vậy, thật đúng là làm cho người ta khinh bỉ”.

    Hai mắt long lanh ngập nước của Tôn Nhạc nhìn về phía gương mặt tuấn mỹ của hắn, nhẹ giọng nói: “Sợ là bọn họ không muốn chàng dính dáng nhiều với thiếp, chỉ cần chúng ta ở lại đây, bọn họ tất sẽ phái người bảo chàng tiến đến một mình”.

    Cơ Ngũ gật đầu, nói: “Hẳn là như thế”. Hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, trong thu ba ôn nhu vô hạn: “Chỉ cần ta ở bên cạnh nàng, người Việt tất không dám hành động thiếu suy nghĩ. Tôn Nhạc, ta sẽ không rời khỏi nàng, để cho người Việt lợi dụng thời cơ”.

    “Ừ”. Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà đáp một tiếng, đầu nghiêng qua, nhẹ nhàng dựa lên bờ vai của hắn.

    Cơ Ngũ vươn tay gắt gao ôm nàng, khuôn mặt tuấn tú vốn âm trầm tức giận dần dần trồi lên một nụ cười ôn nhu quyến luyến. Với hắn mà nói, chỉ cần hai người ở cùng một chỗ, mặc kệ thân ở trong loại khốn cảnh nào cũng không hề quan trọng nữa.

    Tôn Nhạc đem mặt rúc vào cổ Cơ Ngũ, vẫn không nhúc nhích.

    Đúng lúc này, tiếng nói của Trần Lập từ bên ngoài truyền đến: “Điền công, chúng ta ở đâu đây?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Tìm một tửu lâu lớn là được”.

    Trần Lập vâng một tiếng.

    Một lát sau, hắn lại hỏi: “Chủ tửu lâu không muốn thì thế nào?”.

    Tôn Nhạc cười khẽ một tiếng. “Trần công cần gì phải hỏi ta? Lúc này cũng không phải do bọn họ muốn hay không nữa rồi!”.

    Trần Lập ha ha cười. Hai tay của hắn chắp lại cao giọng nói: “Tôn Nhạc làm việc càng ngày càng quyết đoán, có phong phạm rồi! Trần Lập cảm phục!”.

    Tôn Nhạc cười cười.

    Cơ Ngũ cúi đầu nhìn vẻ mặt mỉm cười như mây trôi nước chảy của nàng. Nhịn không được nhẹ nhàng mà chụt một cái trên mặt nàng. Môi hắn vừa rời ra liền hơi ngượng ngùng quay mặt qua chỗ khác.

    Tôn Nhạc ngước mắt nhìn hắn một cái, khóe miệng mỉm cười, nàng nhận thấy được, mặc dù Cơ Ngũ có điểm ngượng ngùng nhưng lại có càng nhiều nỗi sầu lo xuất hiện trên vầng trán của hắn. Lúc này, Cơ Ngũ đột nhiên nói: “Tôn Nhạc bổn gia Cơ tộc trong thiên hạ cũng có thực lực hùng hậu, nàng giúp ta lấy quyền thừa kế bổn gia được không?”. Hắn nói tới đây, cúi đầu sáng ngời nhìn về phía Tôn Nhạc: “Chỉ cần giành được quyền thừa kế, trong thiên hạ sẽ không còn ai có thể bức hiếp nàng được nữa!”.

    Lông mi thật dài của Tôn Nhạc phẩy phẩy cười nói: “Không cần đâu, những việc vặt trong gia tộc rất là đáng ghét, hai ta đều là người thích tự tại, chức vị người thừa kế này có hay không cũng được”.

    Nàng biết vì sao Cơ Ngũ lại đề nghị như thế vươn tay xoa lồng ngực của hắn, cúi đầu nói: “Để cho ta cẩn thận suy nghĩ, nhất định sẽ nghĩ ra cách, khiến cho người trong thiên hạ không ai dám đụng đến ta nữa!”

    Cơ Ngũ gật đầu.

    Lúc này xe ngừng lại, giọng nói của Trần Lập từ bên ngoài truyền đến: “Thúc tử, Tôn Nhạc đã đến tửu lâu”.

    “Ừ”.

    Tôn Nhạc nhảy xuống xe ngựa, liền đối diện với ánh mắt của một đám người Việt nơm nớp lo sợ đứng ở cửa tửu lâu nhìn về phía mình. Nàng quét mắt qua hai bên trái phải một lượt ngay lúc đó Tằng Xuất đã sớm giục ngựa rời đi. Mà người Việt ở hai bên ngã tư đường, thì tụ lại một chỗ đối chỉ chỉ trỏ trỏ mình và Cơ Ngũ.

    Tôn Nhạc thu hồi ánh mắt, cùng Cơ Ngũ tay nắm tay, xoay người đi vào trong cửa lớn tửu lâu.

    Nàng mới vừa đi chưa đến năm bước, chỉ nghe phía sau liên tiếp truyền đến tiếng vang “Keng – keng – rầm – keng -” . Tiếng vang kia liên miên không dứt, trong đó còn mang theo tiếng hít không khí cùng tiếng thán phục của chúng kiếm khách.

    Tôn Nhạc cả kinh, nhanh chóng quay đầu lại.

    Vừ khó khăn lắm mới nhìn đến một đạo bóng dáng mảnh khảnh màu xanh.

    Đây là một cô gái, một cô gái ước chừng mười bảy mười tám tuổi.

    Thiếu nữ này khuôn mặt thanh tú, dáng người mảnh mai, quần áo mộc mạc, từ cao xuống thấp nhìn không ra nửa điểm khác biệt với mọi người. Lúc này, trong tay nàng cầm một thanh trúc kiếm.

    Nhưng mà, một cô gái như vậy, lại làm cho mọi người cả thành kinh ngạc trợn to hai mắt, không dám chớp mắt một cái. Sắc mặt Trần Lập lại vôcùng chán nản!

    Lúc này, sáu kiếm khách vây quanh người thiếu nữ này nhất tề nắm cổ tay phải của mình, dưới chân bọn hắn, là những thanh kiếm nằm rải rác. Chỉ trong nháy mắt, cô gái đã dùng trúc kiếm trong tay nhất nhất đánh rơi bội kiếm của bọn họ!

    Cô gái nhận thấy ánh nhìn chăm chú của Tôn Nhạc, ngước mắt yên lặng nhìn về phía nàng. Nhìn nhìn, bỗng nhiên nàng ta hí mắt cười nói: “Cô là Tôn Nhạc?”

    Tôn Nhạc lẳng lặng đáp: “Đúng vậy.”

    Cô gái lại cười cười, nàng quơ quơ trúc kiếm trong tay, trong trẻo nói: “Có người muốn ta tới đuổi cô đi!” Nàng nói tới đây, nở nụ cười hơi trẻ con, “Nhưng ta lại cảm thấy cô cũng không tệ.”

    Nàng ta vừa nói, vừa bước đi tới gần Tôn Nhạc.

    Nàng vừa mới ra tay đã đánh rơi bội kiếm của sáu kiếm khách bên người Tôn Nhạc, hành động như vậy nào có cái thiện ý gì? Lập tức chúng kiếm khách đồng loạt di chuyển, chắn trước người Tôn Nhạc. Đồng thời, bọn họ giơ bội kiếm trong tay lên, nhất tề chỉ hướng cô gái.

    Cô gái kia khó chịu, lông mày nàng hơi nhíu, bất mãn cắn môi nói: “Các ngươi dám ngăn cản ta.”

    Nàng vừa nói, vừa huy kiếm.

    Trúc kiếm kia vừa động, tựa như quang ảnh hiện lên. Chỉ đảo mắt một cái, Tôn Nhạc liền tinh tường nhìn ra, cô gái đã chém ra bốn kiếm về hướng hai kiếm khách, trực chỉ ngực cùng cổ tay của hai người! Khi nàng ta chém kiếm ra thì rõ ràng có thể thấy được động tác, nhưng mà, khi nhìn qua thì ai cũng có một loại cảm giác, chiêu kiếm này có thể đoán trước tất cả các động tác của người ta, nhằm thẳng sơ hở mà đến, khiến người ta muốn tránh cũng không thể tránh, không thể chống đỡ nổi!

    Hai người kiếm khách này đều là tinh anh trong đội ngũ, còn chưa kịp phản ứng, đã cảm giác được một cỗ kiếm khí đột kích mà đến, hai người đồng thời tránh về phía sau, vừa mới rời khỏi, lại cảm giác được cổ tay đau xót, tay hai người đồng thời buông lỏng, bội kiếm rơi xuống đất.

    “Keng —— keng—” “keng —— keng —

    Trong nháy mắt, bên tai lại vang lên tiếng hai thanh bội kiếm rơi xuống đất!

    Những kiếm khách này không ai không phải là cao thủ bách chiến, nhưng trước mắt, lại không có người nào có thể ngăn trở một kiếm của thiếu nữ này! Chỉ trong chớp mắt, cô gái liền xông qua đám kiếm khách, đi vào phía trước chúng Kiếm sư.

    Hiện tại Tôn Nhạc cũng có chút nhãn lực, nàng càng xem càng kinh tâm. Quay đầu nhìn về phía Trần Lập thì ngay lúc đó sắc mặt của hắn trong chán nản còn mang theo kinh hãi!

    Kiếm thuật của thiếu nữ này, đã vượt ra khỏi sự hiểu biết của hắn rồi!

    Cô gái vọt tới trước mặt nhóm Kiếm sư, nàng nghiêng đầu một cái, nhất nhất đánh giá bọn họ một phen, thanh thúy nói: “Các ngươi cũng muốn ngăn cản ta sao?”

    Lúc này sắc mặt chúng Kiếm sư đều trắng bệch, cô gái vừa nói xong bọn họ liền đồng loạt bước lên mấy bước, định giao phong chính diện!

    Đúng lúc này, giọng nói trong trẻo của Tôn Nhạc từ phía sau truyền đến, “Tránh ra đi.”

    “Điền công, nàng này rất đáng sợ!” Kiếm sư Sở quốc bên cạnh nàng khuyên c giọng nói của hắn có vẻ vô cùng lo lắng.

    Tôn Nhạc cười cười nói: “Lui xuống đi.” Nàng cười khổ nghĩ: các ngươi cũng không ngăn được nàng!

    Đám Kiếm sư sau khi nhìn nhau, đồng thời thối lui lại.

    Nữ tử áo xanh thấy thế thì cười cười, nàng vèo một cái vọt tới trước người Tôn Nhạc, nghiêng đầu nhìn chằm chằm đánh giá nàng từ cao xuống thấp một hồi lâu, thanh thúy nói: “Bọn họ muốn ta đến đuổi cô ra khỏi thành!”

    Tiếng nói của thiếu nữ này thanh thúy ngô nghê, có chút ngây thơ.

    Tôn Nhạc nhìn cô gái chậm rãi nói: “Nếu ta không muốn ra khỏi thành thì sao? Cô có giết ta hay không?”

    Lời này của Tôn Nhạc hiển nhiên đã làm khó thiếu nữ áo xanh, nàng nghiêng đầu suy nghĩ khi khóe mắt nàng ta thoáng nhìn qua, liền thấy được Cơ Ngũ.

    Sau khi nhìn chằm chằm gương mặt tuấn mỹ không tỳ vết của Cơ Ngũ một hồi lâu, cô gái hí mắt cười nói: “Tỷ tỷ, ca ca này thật dễ nhìn nha. A, ca ca dễ nhìn như vậy, thật là muốn mỗi ngày đều được nhìn hắn nha.”

    Nàng vừa nói lời này ra thì sắc mặt Cơ Ngũ khẽ biến thành lạnh lẽo. Thiếu nữ áo xanh không chú ý tới biểu tình kỳ quái trên mặt mọi người, chỉ nghiêng đầu nghĩ nghĩ.

    Sau khi nghĩ một lát nàng quay lại nhìn Tôn Nhạc, “Ca ca dễ nhìn như vậy sinh con ra nhất định cũng rất xinh đẹp. Tỷ tỷ, về sau các ngươi sinh con có thể cho ta mượn chơi ít ngày được không?”

    Thiếu nữ áo xanh vừa nói lời này ra, tất cả mọi người đều nghẹn ngào.

    Tôn Nhạc đỏ mặt, nàng không để ý tới Cơ Ngũ đột nhiên nắm chặt tay mình, cười khanh khách nhìn cô gái nói: “Được a, bất quá đưa con cho cô nương chơi, chúng ta sẽ nhớ hắn. Như vậy đi, đưa con cho cô chơi rồi, cô đừng rời đi quá xa được không?”

    Cô gái cất tiếng cười trong trẻo, gật đầu nói: “Được, được.”

    Tôn Nhạc thấy nàng cười rất vui vẻ, khóe miệng giương lên, “Muội tử còn muốn đuổi tỷ tỷ sao?”

    Cô gái chớp chớp đôi mắt dài nhỏ, một hồi lâu sau lắc đầu nói: “Không. Tỷ tỷ tốt lắm, lại là nữ tử, ta không đuổi tỷ nữa!”

    Nói tới đây, nàng híp mắt cười cười với Tôn Nhạc, cất giọng trong trẻo kêu lên: “Tỷ tỷ, ca ca xinh đẹp, hai người sinh con nhanh nhanh lên nha! Sinh con xong ta lại tới tìm hai người.” Trong tiếng kêu, thân hình nàng chợt lóe, chỉ thấy một đạo thanh ảnh như tia sáng hiện lên trong đám người, lúc định thần lại bóng dáng của nàng đã biến mấ

    Tôn Nhạc nhìn phương hướng thiếu nữ rời đi, thật lâu cũng không nói gì. Một hồi lâu sau, Trần Lập bên cạnh khàn khàn nói: “Nàng này có kiếm thuật cái thế! Cho dù lúc này có trăm ngàn kiếm khách, cũng ngăn không được nàng! Cho đến hôm nay ta mới biết trên đời còn có loại kiếm thuật như thế!”

    Tôn Nhạc gật gật đầu, thở dài một tiếng, nói: “Đi thôi.”

    Nàng xoay người lại đi vào trong tửu lâu.

    Vừa mới xoay người, một trận tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến, trong tiếng vó ngựa, tiếng quát vội vàng của một kiếm khách vang tận mây xanh, “Báo! Triệu quốc sĩ tốt năm vạn, chiến xa tám trăm, hiện chỉ cách Đại Việt trăm dặm!”

    “Báo!! Triệu quốc sĩ tốt năm vạn, chiến xa tám trăm, hiện chỉ cách Đại Việt trăm dặm!”

    Tiếng kêu lanh lảnh truyền ra, không ngừng lặp lại. Trong nháy mắt cả thành sợ hãi.

    Tôn Nhạc nhanh chóng quay đầu nhìn về phía phương hướng tiếng quát kia truyền đến, chung quanh nàng, vô số Việt nhân đang gắt gao trừng về phía nàng.

    Bọn Trần Lập cũng nhìn nhau, sau một lúc lâu, Cơ Ngũ khẽại sao lại đến nhanh như thế?”

    Đúng vậy a, tại sao lại tới nhanh như vậy?

    Chống lại ánh mắt của hơn mấy trăm mấy ngàn người, Tôn Nhạc mím chặt môi.

    Lúc này, ở ngã tư đường đối diện một kiếm khách Việt quốc đi ra, hắn hướng Tôn Nhạc hét lớn: “Tôn Nhạc kia, họa này do ngươi gây nên, các ngươi rời khỏi thành Đại Việt đi! Mau mau rời đi!”

    Thanh âm của kiếm khách này vừa rơi xuống, vô số Việt nhân đồng thời kêu to lên, “Rời khỏi thành Đại Việt!” “Nữ nhân này, người Triệu là vì ngươi mà đến, mau mau rời đi!”

    “Thảm hoạ chiến tranh do ngươi gây ra, cút đi!”

    “Rời đi, rời đi!”

    Tiếng kêu càng ngày càng vang, càng ngày càng vang, về sau, đã là mấy nghìn người đồng thời kêu to ‘Rời đi! Rời đi!’

    Tôn Nhạc trầm mặc,

    Mắt thấy quần chúng kích động bừng bừng, Trần Lập bên cạnh bất an hỏi: “Làm thế nào cho phải?”

    Tôn Nhạc nhìn phía cửa thành, từ từ nói: “Chúng ta không thể ra thành! Chỉ cần ra cửa này, ta sẽ chết không có chỗ chôn!”

    Nàng nói tới đây, lạnh lùng cười, “Tiến tửu lâu đi! Nếu dân chúng đánh vào, giết không cần hỏi!”

    “Dạ!”

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, thân mình Tôn Nhạc vừa chuyển, tiếp tục đi vào tửu lâu.

    Lời tác giả: Không lâu sau, Nhược Nhi sẽ lấy thế vạn quân lôi đình đến gặt hái phong cảnh, các vị nhìn thấy hắn, cũng đừng quyến luyến khó bỏ nữa nha. Ta vì chuyện chần chừ không quyết này mà bị mắng, nhưng bây giờ đã hạ quyết tâm rồi, các vị đừng không có lập trường hơn cả ta nha.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 200: Giữa vạn quân, Nhược vương đến

    Quân tình nguy cấp, đây cũng không phải là chuyện giỡn chơi. Đối với Việt hầu mà nói, đúng là một hồi tai bay vạ gió.

    Chỉ mấy canh giờ, ngoài cửa tửu lâu Tôn Nhạc ở đã người vây tấp nập, tâm tình quần chúng kích động bừng bừng. Mà quân thần Việt quốc lúc này cũng tới không ít, một đám lần lượt dâng thiếp cầu kiến Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc không gặp bọn họ.

    Nàng đứng ở chỗ màn cửa sổ bằng lụa mỏng, nhìn ngọn núi phía sau mà xuất thần.

    Nếu Triệu quân chưa đến, nàng tự tin bằng tài ăn nói của mình có thể thuyết phục Việt hầu động tâm, dùng toàn lực che chở nàng. Nhưng dưới loại tình huống nàng vừa bước vào Việt thành, ngay cả Việt hầu còn chưa gặp mặt Triệu quân đã tới này, dù tâm tư nàng linh mẫn đến mấy cũng đành thúc thủ vô sách.

    Hiện tại, ra khỏi thành là chuyện tuyệt đối không được làm, nhưng cứ ở trong tửu lâu như vậy cũng không phải là một biện pháp hay.

    Tôn Nhạc hơi nhíu mày, dạo bước trong phòng. Nàng mới vừa đi vài chục bước, liền nghe được bên ngoài truyền đến tiếng cười lạnh của Cơ Ngũ, “Tiền đồ của Cơ Ngũ ta như thế nào, thanh danh như thế nào, không nhọc các người quan tâm! Xin tộc trưởng biết, Tôn Nhạc là người ta vừa ý, nàng lại vì ta mà đắc tội Triệu quốc, đến Việt quốc, lúc này, dù các loạn tiễn bắn tới, ta cũng nguyện cùng nàng chịu chết!”

    Trong tiếng ồn ào náo động, giọng nói của Cơ Ngũ không vang, nhưng vẫn tinh tường lọt vào tai. Cước bộ Tôn Nhạc ngừng một chút, lắng nghe .

    Lúc này, giọng nói của Cơ Ngũ lại cất lên, “Thiên hạ luôn coi trọng hai chữ tín nghĩa! Cơ tộc bổn gia chúng ta, trong thiên hạ uy danh hiển hách cỡ nào? Hóa ra lại không bảo vệ nổi Thúc tử ta, cũng không bảo vệ nổi một người con gái, hừ! Cơ tộc như vậy, truyền đi không khỏi khiến cho thế nhân chê cười!”

    Mấy lời này hắn nói rất nặng, rất có khí phách! Người đối thoại cùng hắn hiển nhiên đã bị kinh hãi đến lúng ta lúng túng nói không ra lời.

    Tôn Nhạc nghe đến đây đây, lắc đầu cười cười, thầm suy nghĩ: nếu tình thế không thật sự nghiêm trọng, Cơ tộc cũng sẽ không tuyệt tình như vậy. Có lẽ khi đoàn người còn đang trên đường đến, bọn họ đã biết chuyện người Triệu sắp đánh đến đây.

    Đảo mắt, nàng lại nghĩ: Cơ Lương nói như vậy, là muốn bổn gia Cơ tộc ra mặt bảo vệ mình. Nhưng mà trở mặt với một nước là đại sự bực nào? Cơ tộc làm sao có khả năng khinh địch đồng ý như vậy được?

    Bên ngoài cũng không truyền đến giọng nói của Cơ Ngũ nữa. Tôn Nhạc lại tiếp tục suy tư tìm cách thoát

    Nàng không ngừng đi lui đi tới trong phòng, bỗng nhiên tâm thần vừa động, đẩy cửa đi ra.

    Theo cửa phòng ‘chi nha’ một tiếng bị đẩy ra, hơn mười ánh mắt nhìn về hướng nàng.

    Tôn Nhạc nhìn lướt qua vẻ mặt lo lắng của đám người Trần Lập, nhìn về phía Việt quốc đại phu Tằng Xuất đứng trong góc. Phía sau Tằng Xuất là mấy đại thần cùng Vương tôn. Đây là lần đầu tiên bọn họ nhìn đến Tôn Nhạc, ánh mắt nhấp nhô gợn sóng, đánh giá nàng không ngớt.

    Tôn Nhạc đi đến trước mặt Tằng Xuất, vái chào thật sâu, cao giọng nói: “Tằng Xuất đại nhân, không phải mọi ngươi muốn Tôn Nhạc ra khỏi thành sao? Kính xin mang Tôn Nhạc gặp mặt Việt hầu một phen, sau khi Tôn Nhạc gặp Việt hầu rồi thì hết thảy đều như nguyện!”

    Giọng nói của Tôn Nhạc trong sáng mà thong dong. Nàng vốn tưởng rằng, sau khi nghe đề nghị này đám người Tằng Xuất sẽ rất mừng rỡ.

    Nhưng mà, lời của nàng vừa rơi xuống đám người Tằng Xuất liền nhìn nhau, mắt lộ ra vẻ do dự.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhíu mày.

    Sau một hồi khá lâu, hai tay Tằng Xuất chắp từ từ nói: “Điền công từ khi xuất đạo tới nay, nói hai ba câu, là quyết định cả sự thành bại của một quốc gia! Điền công miệng lưỡi lợi hại, người trong thiên hạ đều đều nghe danh! Tằng Xuất bất tài, không dám để công gặp Việt hầu!”

    Tôn Nhạc ngạc nhiên! Đám người Trần Lập cũng rất là ngạc nhiên! Ngay cả Cơ Ngũ mới từ trong phòng đi ra cũng kinh ngạc phải nói không nên lời!

    Tôn Nhạc vạn lần thật không ngờ, đám người Tằng Xuất lại sợ hãi mình cổ động Việt hầu, nên không dám để cho mình gặp hắn!

    Trần Lập lên tiến mấy bước, lạnh giọng hừ nói: “Nếu không dám để cho Điền công gặp bệ hạ nhà ngươi, vì sao các ngươi lại đến?”

    Sắc mặt Tằng Xuất vẫn bình tĩnh như thường, hắn chắp tay trước ngực trả lời: “Ta đến đây, chỉ mang theo miệng, không hề mang tai. Ta chờ chỉ là muốn báo cho Điền công một câu: xin Điền công rời đi thành Đại Việt, nếu không, sợ là Việt nhân sẽ phải xua đuổi! Lấy oai danh của Điền công, bị một quốc gia xua đuổi như vậy, chỉ sợ sẽ bị gièm pha không ít! Nếu Điền công không muốn xấu mặt, kính xin tự ra khỏi thành!”

    Lời này có thể nói là thật sự rất khó nghe!

    Sắc mặt Tôn Nhạc trầm xuống, há mồm liền muốn nói chuyện.

    Nhưng mà, đám người Tằng Xuất vừa thấy nàng há mồm, cư nhiên đồng thời thi lễ, đồng loạt xoay người bước đi. Đúng là không cho nàng lấy một cơ hội mở miệng. Những người này, thật đúng là hành động y như lời bọn họ nói, chỉ mang theo miệng không có mang lỗ tai.

    Nhất thời, Tôn Nhạc vừa tức giận lại vừa buồn cười. Mắt thấy bọn họ sắp đi đến cầu thang, Tôn Nhạc cất cao giọng, tự nhiên nói ra: “Cuộc đời này Nhạc sống cũng không uổng! Cả một Việt quốc, lại e ngại Tôn Nhạc như hổ! Không dám để cho Tôn Nhạc có cơ hội mở miệng! Chỉ riêng chuyện này cũng đủ để Tôn Nhạc ngạo thị thiên hạ! Đa tạ Việt nhân giúp Tôn Nhạc xây đựng danh tiếng vững bền đến thiên thu!”

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, cước bộ đám người Tằng Xuất đồng thời ngừng một chút! Tuy rằng đưa lưng về phía nàng, nhưng đám người Tôn Nhạc có thể tinh tường nhìn đến, mấy người Vương tôn cùng đại thần kia đều giận đến run rẩy cả người!

    Tôn Nhạc cười ngạo nghễ, hai tay thả lỏng sau lưng, lẳng lặng chờ bọn họ.

    Lúc này, một vương tử cũng nhịn không được nữa, hắn vèo một tiếng quay đầu. Vừa mới quay đầu, hắn liền đối diện với Tôn Nhạc cười đến vô cùng ngạo nghễ tiêu sái.

    Sắc mặt vương tử này vèo một cái tức giận đến đỏ bừng, thân mình hắn vừa chuyển, liền muốn xông lên. Đúng lúc này, Tằng Xuất nhéo ống tay áo của hắn, cúi đầu nói một câu.

    Cước bộ của vương tử này đang vọt tới trước liền ngừng một chút, khuôn mặt vặn vẹo một trận. Hắn oán hận nhìn Tôn Nhạc, mất thật lớn khí lực mới nghiêng đầu đi. Vừa quay đầu lại, hắn liền vung tay mọi người ra, bịch bịch bịch vài cái nhằm thẳng xuống phía phía dưới, biến mất ở trong đám người.

    Tôn Nhạc nhìn bóng dáng bọn họ rời đi, mỉm cười, bước trở về phòng.

    Nàng không có chú ý tới, bất kể là Cơ Ngũ hay là Trần Lập, hoặc là các Kiếm sư khác, vẻ mặt nhìn nàng lúc này đều có điểm khác thường.

    Nàng càng không chú ý tới, sự tao nhã mình bày ra lúc này thực sự là tuyệt đại phương hoa! Khiến tất cả mọi người hoa mắt thần mê, tâm động không thôi.

    Trần Lập kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, nhìn nàng bước vào trong phòng, ngay lúc vừa rồi, hắn rõ ràng cảm giác được nàng tỏa ra hào quang vạn trượng! Hào quang kia chói mắt như thế, chói mắt đến làm cho người ta vừa nhìn qua liền say lòng!

    Lúc này đây, đi theo sự vẻ vang của nàng là cục diện càng lâm vào bế tắc.

    Mỗi một ngày, Việt nhân đều phái thuyết khách đến mời Tôn Nhạc tự rời đi, nhưng thuyết khách này mới nói hai ba câu liền bị Tôn Nhạc nói đến xấu hổ mà về.

    Mỗi một ngày, đều có Việt nhân vây quanh tửu lâu tức giận nóng nảy.

    Dưới loại tình huống giằng co này, quân Triệu càng ngày càng đến gần

    Thẳng đến ngày hôm nay, quân Triệu hành quân thẳng một đường không hề bị ngăn trở đã đi tới ngoài thành đại Việt.

    Tôn Nhạc còn say trong giấc mộng thì đột nhiên nghe ngoài thành truyền đến tiếng reo hò chấn động cả núi! Kèm theo tiếng reo hò này, là tiếng ngựa hí, tiếng mặt đất bị mấy vạn người di động mà tạo thành cảm giác chấn động ầm ầm!

    Tôn Nhạc ngồi dậy, quay đầu nhìn về hướng màn cửa sổ bằng lụa mỏng, lúc này bầu trời chỉ mới tờ mờ sáng, nhưng mà, vô số ánh đuốc chiếu lên bầu trời một mảnh sáng trưng như ban ngày!

    Người Triệu đến rồi!

    Tôn Nhạc đứng dậy, mặc thâm y vào. Nàng rửa mặt xong thì bên ngoài liền truyền đến thanh âm của Trần Lập, “Điền công, Triệu quân đã đến, làm sao bây giờ?”

    Triệu quân vì nàng mà đến đến đây! Tại niên đại đẫm máu cá lớn nuốt cá bé này, nếu Tôn Nhạc không được Việt nhân thực tâm che chở ra mặt bảo vệ, cùng đối thủ của nàng mặt đối mặt. Mà lại giấu mình trong thành, thì nàng sẽ trở thành người nhu nhược, bị người trong thiên hạ chê cười.

    Tiếng nói trong trẻo của Tôn Nhạc truyền ra, “Nếu đã đến đây, thì ta ra đón chào thôi!”

    “Dạ!”

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, Tôn Nhạc đẩy cửa mà ra. Ở ngoài cửa, Cơ Ngũ ngọc thụ lâm phong đang đứng chờ nàng, hai tròng mắt sáng như sao dịu dàng nhìn nàng.

    Bốn mắt vừa nhìn nhau, hai người đều cười. Cơ Ngũ vươn tay nắm chặt tay Tôn Nhạc cùng nhau đi xuống lầu.

    Lúc này, vẻ mặt hai người đều thoải mái. Nhưng tất cả mọi người đều biết, chuyến đi này, là cửu tử nhất sinh!

    Vốn là, chuyện này Cơ Ngũ hoàn toàn có thể không đếm xỉa đến, cho dù hắn đứng trong núi đao biển lửa, cũng không có ai nguyện ý vung đao với hắn.

    Chính là, bất kể là Tôn Nhạc, hay là Cơ Ngũ, đều chuẩn bị tinh thần sống chết có nhau! Có thể ngay sau đó, khi bọn hắn xuất hiện trên đầu thành thì lập tức sẽ bị vạn tiễn xuyên tâm!

    Hai người ngồi trên một chiếc xe ngựa, bốn tay gắt gao nắm lấy nhau. Phía sau bọn hắn, chúng kiếm khách đều cỡi ngựa đi theo. Dưới bẩu trời bị ánh đuốc nhuộm đỏ, vô số Việt nhân từ trong nhà vươn đầu ra nhìn bọn họ.

    Trên xe ngựa, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đều xốc màn xe lên, mềm mại của bọn họ tinh tường hiện ra trước mặt thế nhân. Lúc này, đôi bích nhân này mỉm cười, biểu tình thong dong, ánh mắt ôn nhu, hai người như vậy, làm cho Việt nhân nhìn nhìn, trong lòng sinh ra một cỗ thán phục khó nói nên lời.

    Xe ngựa tiến lên rất chậm, từ tửu lâu đến cửa thành cũng rất xa.

    Thẳng đến dùng gần một canh giờ, trời đã sáng choang, mặt trời treo cao ở hướng Đông thì bọn Tôn Nhạc mới đi tới dưới tường thành.

    Khi Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ xuất hiện ở chỗ tường thành thì Triệu tốt sớm đã sắp hàng chỉnh tề ngoài thành đồng thời hò hét ra tiếng!

    Trong tiếng reo hò, mấy trăm người tách ra hai bên, để lộ ra một con đường. Một kỵ sĩ giục ngựa đi tới.

    Người cưỡi ngựa này toàn thân mặc giáp đồng, gương mặt tuấn lãng tái nhợt mang theo hận ý khắc sâu tận xương. Hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, cười vang lên, “Tôn Nhạc, ngươi cũng có hôm nay ư?”

    Người này, là Triệu Đại vương tử! Từ lúc Tôn Nhạc đi ra, hắn vẫn nháy cũng không nháy mắt nhìn nàng chằm chằm. Trong ánh mắt ngoài hận ý cũng không dấu nổi sự kinh ngạc: hắn thật sự không thể tưởng được, bất quá mới hai năm, xấu nữ Tôn Nhạc kia đã thành giai nhân rồi!

    Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, oán hận kêu lên: “Ta thực hận a! Ngày ấy nên nghe theo Thập Cửu đệ lấy tánh mạng của xấu nữ ác độc nhà ngươi c rồi!”

    Triệu Đại vương tử vừa nói những lời này ra, trong đám người lập tức phát ra một trận ‘xầm xì’ nghị luận. Rất nhiều người đều nghe không hiểu những lời này của hắn, Điền Công Tôn Nhạc trước mắt, dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần, hoàn toàn là một giai nhân. Tại sao hắn lại dùng từ ‘xấu nữ ác độc’ để hình dung nàng? Đây không phải nói hươu nói vượn sao?

    Cảm giác được sự của kinh ngạc không tin của mọi người, Triệu Đại vương tử khẽ hừ thật mạnh, cũng không muốn phân trần. Vù một tiếng, tay phải của hắn vung lên! Tay hắn vừa mới vung ra, tên lính sau lưng lập tức quơ quơ cờ. Trong nháy mắt, một đội cung thủ vận bì giáp tràn ra như hồng thủy. Bọn họ vọt tới phía trước đội ngũ, ngồi xuống, nâng tay, giơ cung về hướng Tôn Nhạc!

    Ước chừng một vạn cung tiễn thủ!

    Đầu tên lạnh căm căm chĩa về phía Tôn Nhạc, trong trời đất ngoại trừ tiếng ngựa hí, đó là tiếng hít thở đầy áp lực.

    Triệu Đại vương tử lạnh lùng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, xoay mắt nhìn về phía Cơ Ngũ, cao giọng nói: “Thúc tử, ân oán của Triệu cùng Tôn Nhạc không quan hệ đến ngài, xin ngài rời đi! Đừng để trở thành quỷ dưới tên!”

    Cơ Ngũ lạnh lùng cười, kéo tay Tôn Nhạc, lấy thân mình chắn trước mặt nàng. Hắn cất giọng lanh lảnh nói: “Ta cùng với Tôn Nhạc sống chết có nhau!”

    “Ha ha ha ha!” Triệu Đại vương tử ngửa đầu cười ha hả. Sau khi cười to một trận, hắn cao giọng quát: “Được! Một khi đã như vậy, bổn điện hạ cũng không khách khí nữa!” Hắn lạnh lùng nói, “Nghe nói Thúc tử được trời cao che chở, mũi tên của ta chắc cũng không bắn chết ngài được!”

    Nói tới đây, hắn lui về phía sau vài bước, quát lên: “Chuẩn bị giương cung!”

    ‘Roạt’ một tiếng, vạn cung tiễn thủ đồng thời ngẩng đầu giương cung!

    Tôn Nhạc cúi đầu thở dài, nàng từ từ quay đầu lại, nhin vào mắt Cơ Ngũ đang nắm chặt tay mình. Hai người nhìn nhau cười xong, Tôn Nhạc lại quay đầu về phía đám người Trần Lập, lạnh giọng quát: “Người Triệu chỉ muốn đầu Tôn Nhạc ta! Các người mau mau lui ra!”

    Trần Lập yên lặng nhìn nàng, hắn tiến lên mấy bước, đang muốn mở miệng nói chuyện. Đúng lúc này, một trận tiếng vó ngựa truyền đến!

    Tiếng vó ngựa này thật sự là dời núi lấp biển, bụi mù cuồn cuộn bốc lên cao đến tận chân trời!

    Trên đầu thành, mấy vạn người cả kinh, không hẹn mà cùng quay đầu nhìn lại.

    Trên vùng đất mênh mông, vô số kỵ sĩ hắc giáp như nước lũ cuồn cuộn lao về hướng này! Trong nước lũ, một tiếng quát to trong sáng, quen thuộc truyền đến, khiến núi kêu cốc ứng, “Có Sở quốc Nhược vương ở đây! Ai dám làm tổn thương tỷ tỷ của ta?”
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 201: Ba người
    Tiếng ngựa phi như nước lũ, tiếng quát như sấm vang!

    Trong trời đất, chỉ còn lại một âm thanh, “Có Sở quốc Nhược vương ở đây! Ai dám làm tổn thương tỷ tỷ của ta? tiếng quát vang vọng thật lâu không dứt.

    Tôn Nhạc kinh ngạc, Triệu Đại vương tử cũng kinh ngạc! Sắc mặt hắn hơi trắng, người đến là hắc giáp kỵ dương danh thiên hạ của Nhược vương, Triệu quân bọn họ đã từng tự mình lĩnh giáo qua.

    Sở quân rất nhiều, nhìn không tới điểm cuối, số lượng đương nhiên không kém Triệu quân. Triệu Đại vương tử híp mắt, quay đầu nhìn thoáng qua Tôn Nhạc trên tường thành, lại nhìn thoáng qua Sở quân đang nhanh chóng tới gần. Nếu hiện tại hắn hạ lệnh bắn tên, Tôn Nhạc khó thoát khỏi cái chết. Nhưng mà, nếu nàng chết, chẳng phải chính mình sẽ nhận hết tất cả lửa giận của Sở Nhược vương sao? Binh lính hắn mang đến, gần như là đại bộ phận phân binh lực Triệu quốc rồi, nếu chỉ vì một mình Tôn Nhạc mà chôn vùi toàn bộ, thì cực kỳ lỗ vốn a.

    Lúc Triệu Đại vương tử chần chừ, dĩ nhiên Sở quân càng tới gần hơn. Sở Nhược vương vung tay lên, ầm ầm ầm một trận âm thanh ầm ĩ, hơn mười vạn Sở quân chỉnh tề dừng bước lại, tản ra bốn phía, cùng Triệu quân chính thức hình thành trận thế hai quân đối chiến.

    Nay, Triệu quốc đứng trước cửa thành Đại Việt, phía sau Sở nhân chỉa mâu về hướng bọn họ!

    Đến lúc này thì Triệu Đại vương tử cũng chẳng màng công kích Tôn Nhạc nữa. Hắn tính đi tính lại, Tôn Nhạc bất quá chỉ là một nữ nhân giỏi võ mồm, hơn nữa, hiện tại thân phận nữ tử của nàng đã bị thế nhân biết, chư hầu những quốc gia khác cũng sẽ không tiếp tục dùng nàng, có thể nói nàng đã không còn nguy hại.

    Hắn nghĩ đến đây, bàn tay hướng lên không trung vẽ một cái.

    Theo tín hiệu cờ đánh ra, một đám Triệu quân chỉnh tề áp sát về phía bên trái, trong lớp bụi mù đầy trời, người Triệu đã nhanh chóng thối lui qua một bên.

    Hắn làm việc này là tỏ ý mở đường cho Sở nhân.

    Xem ra, nguy hiểm đã trôi qua.

    Tôn Nhạc thở ra một hơi, đột nhiên phát hiện cả người mình vô lực. Lúc nàng vươn tay muốn lau đi mồ hôi trên trán liền cảm giác được bàn tay Cơ Ngũ nắm tay mình hơi cứng ngắc.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Cơ Ngũ. Lúc này Cơ Ngũ đang nhếch môi mỏng, cố nén khẩn trương cùng bất an. Hắn cảm thấyTôn Nhạc liền dời tầm mắt từ trên chiến trường chuyển về hướng nàng. Bốn mắt nhìn nhau, đôi mắt trong suốt như nước hồ thu của Cơ Ngũ lóe lóe nói: “Tôn Nhạc. Ta thực sợ hãi”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn.

    Cơ Ngũ lại mấp máy môi, thấp giọng nói: “Ta e ngại thủ đoạn của Sở vương. Sợ nàng trở lại bên cạnh hắn”. Sóng mắt hắn như nước, ẩn chứa nỗi buồn: “Tôn Nhạc. Vì sao sau khi ở chung với nàng. Khi ta vui mừng hay sợ hãi thì tim đều đập nhanh đến không thở nổi?”.

    Đây chính là yêu a. Khi chân chính yêu một người thì ai mà không lo được lo mất? Tôn Nhạc gắt gao nắm tay của hắn, ôn nhu nói: “Nhược Nhi là vương. Nhưng Cơ Lương chàng cũng là người siêu nhiên không thuộc cõi trần. Vừa rồi cái chết cận kề trước mắt chàng không hề run sợ. Vì sao hiện tại lại sợ hãi? Cái chết cũng không thể chia lìa nổi chúng ta thì trên đời còn có thứ gì có thể khiến chúng ta ly biệt?”.

    Giọng nói của Tôn Nhạc ôn nhu như nước, chậm rãi mà đến. Khóe miệng Cơ Ngũ giương lên, trên gương mặt tuyệt đẹp không tỳ vết tràn ra một nụ cười: “Không sai, chết cũng không sợ, thì sao lại sợ cái khác?”. Hắn mới nói tới đây, lập tức nhíu mày bổ sung một câu: “Nhưng cũng không thể không e ngại, phải rời xa nàng so với chết còn đáng sợ hơn!”.

    Tôn Nhạc muốn mở miệng cười, thì một trận tiếng vó ngựa đã tinh tường truyền đến. Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đồng thời quay đầu lại.

    Đã thấy trên con đường người Triệu nhường ra, đội hắc giáp kỵ sĩ chậm rãi giục ngựa đi về phía trước. Đi tuốt ở đàng trước là một người thanh niên, hắn mang giáp tuấn lãng nghiêm, hai tròng mắt như sao nhìn chằm chằm lên trên tường thành.

    Người tới chính là Sở Nhược vương.

    Hắc giáp kỵ xuyên qua mấy vạn Triệu quân, trong bụi mù đi vào dưới chân tường thành, cách tường thành vẻn vẹn năm mươi bước thì dừng lại.

    Nhược vương ngửa đầu nhìn Tôn Nhạc.

    Đôi mắt đen nhánh của hắn bị bóng của mũ giáp che khuất, khiến Tôn Nhạc không thấy rõ.

    Nhược vương gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một hồi, lại quay đầu nhìn về phía Cơ Ngũ cùng nàng sóng vai mà đứng.

    Ánh mắt của hắn gắt gao nhìn chằm chằm Cơ Ngũ, hồi lâu cũng không hề chớp mắt. Cơ Ngũ mặt không chút thay đổi cúi đầu cùng hắn tương đối, ánh mắt cũng trầm tĩnh như nước.

    Hai người đều không nói chuyện.

    Bất tri bất giác, vài chục vạn đại quân cũng cảm thấy khí thế giương cung bạt kiếm giữa hai người này, dần dần, tất cả âm thanh đều tiêu thất, vô số ánh mắt đều hướng về bọn họ, âm thầm bình luận.

    Tường thành rất cao, che lại hai tay Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đang nắm chặt, chính là bóng dáng sóng vai mà đứng, như trời đất tạo nên kia khiến lông mày Nhược vương nhíu chặt, sắc mặt âm trầm như nước.

    Trong một loại áp lực cổ quái, Nhược vương kéo dây cương, sau khi làm cho con ngựa đang cưỡi hí dài một tiếng, quay đầu hướng về phía Tôn Nhạc kêu lên: “Nhược Nhi đã tới chậm, tỷ tỷ có sợ hãi không?”.

    Ánh mắt của hắn nóng rực nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, không bao giờ nghiêng mắt nhìn Cơ Ngũ nữa, tựa hồ ngay lúc đó, hắn đang đứng bên cạnh Tôn Nhạc.

    Hai mắt Tôn Nhạc khép hờ, nhịn không được nở một nụ cười xán lạn như hoa: “Không có! Nhược Nhi có thể tới, tỷ tỷ rất vui mừng!”.

    Nàng cũng từng nghĩ tới, nếu gặp được Nhược Nhi, hai người có xem nhau như người lạ hay không? Nếu Nhược Nhi biết chuyện của Trĩ cơ, có thể coi mình thành cừu địch hay không?

    Hắn dung túng Trĩ đại gia hại mình như vậy, làm mình thân hãm hiểm địa, thậm chí việc Triệu quốc tiến công lần này, cũng là do nữ nhân kia công bố thân phận nữ tử của mình mà ra. Nhược Nhi hành xử như thế, khi mình gặp lại hắn thế nào cũng phải mắng hắn một phen, thậm chí nghĩ đến chỗ oán hận, nàng còn ước gì có thể đâm hắn một kiếm mới nguôi giận.

    Nhưng mà, tất cả suy nghĩ này, vào một khắc bốn mắt nhìn nhau toàn bộ đã tan thành mây khói.

    Đây là Nhược Nhi a, vào lúc mình nguy nan nhất hắn đã đến! Trong lòng hắn, mình thủy chung vẫn là tỷ tỷ!

    Gương mặt tuấn lãng này, đã bao lâu mình không được gặp nhỉ? Cũng phải hơn một năm đi?

    Cho tới bây giờ Tôn Nhạc mới biết, mình vô cùng nhớ hắn, loại nhớ nhung này rất sâu đạm, làm cho người ta không cách nào nảy sinh hận ý, cũng không thể tin rằng hai người sẽ coi nhau như người xa lạ.

    Khóe miệng Tôn Nhạc giương lên, trên gương mặt xinh đẹp tuyệt trần trồi lên một nụ cười xán lạn: “Nhược Nhi có thể tới, tỷ tỷ thật sự rất vui!”.

    Một câu này, đã cực kỳ ôn nhu.

    Thanh âm của nàng vừa rơi xuống, liền cảm giác cái tay lớn nắm chặt tay của mình kia đang run run. . . . . .

    Tôn Nhạc ngẩn ra, lập tức thần trí trở lại, đưa ánh mắt dời khỏi người Nhược Nhi, chuyển hướng Cơ Ngũ, ngửa đầu ôn nhu nói: “Ta với Nhược Nhi là tình cảm tỷ đệ. Cơ Lương, trừ chàng ra, hắn là người thân nhất của ta”.

    Khi nàng nói đến ‘ta và Nhược Nhi là tình cảm tỷ đệ’ thì khóe miệng Cơ Ngũ giương lên, khuôn mặt tuấn tú vốn hơi trắng bệch lại tươi tắn như cũ. Hắn nhìn Tôn Nhạc, cúi đầu, có chút xấu hổ nói: “Ta nghĩ nhiều rồi”.

    Tôn Nhạc cười lộ ra hàm răng trắng như tuyết.

    Ngay khi Tôn Nhạc cười xán lạn với Cơ Ngũ thì tiếng nói nặng nề của Nhược vương từ dưới tường thành truyền đến: “Tỷ tỷ, thật sự tỷ không có việc gì chứ?”.

    “Đúng vậy”.

    “Việt nhân chưa từng khinh nhờn tỷ chứ?”.

    Những lời này vừa ra, Tôn Nhạc liền nghe được tiếng hô hấp của Việt nhân trên tường thành đều ngừng lại.

    Tôn Nhạc cười xán lạn, cao giọng đáp: “Chưa từng!”.

    “Tốt!”.

    Nhược vương vừa nói vừa giục ngựa quay đầu, quay mắt về phía Triệu Đại vương tử, cao giọng quát: “Triệu vương tử, muốn chiến một trận không?”.

    Triệu Đại vương tử nghe vậy sắc mặt xanh mét.

    Hắn vẫn còn đang suy tư về vấn đề này, vẫn chưa quyết định được là chiến hay không chiến! Mặc dù chiến một trận, hắn vẫn có khả năng thủ thắng. Nhưng mà, cho dù chiến thắng, hắn đạt được cái gì? Cái gì cũng không được a!

    Hai mắt Nhược vương như điện chăm chú nhìn Triệu Đại vương tử, thấy vẻ mặt hắn như thế, không khỏi ung dung cười, vung tay lên cao giọng quát: “Nếu tỷ tỷ của ta không việc có gì, chúng ta cũng không thù không oán! Triệu vương tử, xin mời!”.

    Hắn đang ở Việt quốc, lại ra lệnh đuổi khách với Triệu Đại vương tử!

    Sắc mặt Triệu Đại vương tử lại tái đi, hắn gắt gao mấp máy môi, lúc này, một hiền sĩ tiến đến phía sau hắn thấp giọng nói: “Điện hạ, vì sự nhgiệp thống trị thiên thu, phải nhịn thôi!”.

    Triệu Đại vương tử gật gật đầu, tay hắn vung lên, lớn tiếng quát: “Rút ——”.

    Chữ rút vừa ra, người giữ cờ liên tục quơ cờ. Trong nháy mắt, Triệu tốt vốn đứng trước chiến xa liền chuyển ra phía sau xe, xe phía sau chuyển lên trước, chậm rãi lui về.

    Người Triệu trải qua hai trường đại chiến liên tục, hiện tại quân sĩ đã đã tiến bộ hơn nhiều so với trước kia, rút lui đâu vào đấy, chỉ chốc lát bụi mù liền cuồn cuộn bốc lên đầy trời, dần dần biến mất trong tầm nhìn

    Rốt cuộc cũng rút lui!

    Đám nguời Trần Lập mở miệng vui cười.

    Lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến, Triệu đại phu Tằng Xuất bịch bịch bịch chạy tới trước mặt Tôn Nhạc, hai tay của hắn chắp lại, cúi đầu có chút xấu hổ nói: “Điền công, cửa thành đã mở, mời người ra gặp gỡ Nhược vương!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy đầu tiên là ngẩn ra, sau đó lại cười nói: “Sở vương mang đại quân mà đến, Việt nhân e ngại ư?”.

    Tằng Xuất cúi đầu không trả lời.

    Tôn Nhạc ha ha cười, mang theo mọi người dẫn đầu đi xuống dưới thành.

    Lúc này, Cơ Ngũ vẫn đang gắt gao nắm tay nàng, hắn chẳng những nắm, hơn nữa còn nắm càng ngày càng chặt.

    Tôn Nhạc hiểu được sự bất an của hắn, cũng trở tay cầm ngược lại. Hai tay gắt gao đan vào nhau, mềm mại nhu hòa.

    Cửa thành Đại Việt quả thật đã mở ra, dân chúng Việt quốc lúc này cũng đi ra đầy cả thành, bọn họ nhìn đến Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đi xuống, một đám vươn tay chỉ chỏ không ngớt.

    “Mỹ nam kia là Thúc tử? Nghe nói hắn là thiên hạ đệ nhất mỹ nam, quý nữ nào nhìn thấy cũng tâm động, quả nhiên lời đồn không sai!”.

    “Điền Công Tôn nhạc cũng là một giai nhân”.

    “Lấy thân phận nữ tử mà có danh xưng của trượng phu, thực uy phong a!”.

    “Này phong thì có tác dụng gì? Triệu quốc dùng toàn lực đuổi giết, cho dù là trượng phu cũng không chịu nổi, huống chi nàng ta lại là phụ nhân? Ở nhà giúp chồng dạy con an nhàn cỡ nào nha”.

    Trong tiếng nghị luận cùng chỉ trỏ không dứt bên tai, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ mặt không thay đổi xoay người, đi ra cửa thành.

    Bọn họ mới vừa đi ra, trên tường thành liền truyền đến giọng nói khách khí của Tằng Xuất: “Nhược vương bệ hạ mang hơn mười vạn quân đến, xin thứ cho ta khiếp đảm không thể mở cửa nghênh đón!”.

    Hắn dừng một chút, lại đề cao giọng lanh lảnh nói: “Nếu như bệ hạ có thể đóng quân ngoài năm mươi dặm, ta nguyện đại diện Việt vương nghênh đón bệ hạ vào thành!”.

    Sở Nhược vương ha ha cười, hắn chắp tay trước ngực cao giọng trả lời: “Cô nóng lòng cứu tỷ tỷ, hành sự vội vàng, không được khéo léo, kính xin Việt hầu chớ trách! Ha ha ha. Về phần vào thành thì không cần, cô đón được gia tỷ, lập tức sẽ rời khỏi Việt!”.

    Tằng Xuất thở ra một hơi thật dài, không chỉ là hắn, tất cả mọi người trong thành đều thở dài nhẹ nhõm.

    ‘Chi nha’ một tiếng, cửa thành Đại Việt đóng lại thật chặt. Nhược vương thu hồi nụ cười, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc đang đi tới.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 202: Nhược Nhi hành động
    Giờ phút này, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ vẫn tay nắm tay như cũ. Tôn Nhạc dịu dàng mỹ lệ cùng Thúc tử ngọc thụ lâm phong, cứ như vậy sóng vai mà đến, giống như trời đất tạo nên!

    Nụ cười trên gương mặt tuấn lãng của Nhược vương vẫn như trước, hắn gắt gao nhìn chằm chằm hai bàn tay đang nắm nhau, gắt gao nhìn chằm chằm, sau một lúc lâu cũng không chớp.

    Dưới ánh mắt bức bách của hắn, Tôn Nhạc tinh tường cảm giác được, bàn tay Cơ Ngũ cầm tay nàng thật chặt. Hắn dùng sức như thế!

    Rốt cuộc, sau một lúc lâu, ánh mắt Nhược Nhi dời khỏi hai bàn tay đang nắm chặt kia, nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Khi hai mắt hắn chuyển hướng lên trên mặt Tôn Nhạc thì sự thâm thúy kia nhanh chóng biến mất, trong con ngươi sâu thẳm dần dần trồi lên một chút tủi thân. Hắn gắt gao nhìn Tôn Nhạc, môi mỏng khẽ mím, trong ánh mắt dường như có thiên ngôn vạn ngữ, nhưng tất cả tâm tư, biểu đạt ra chính là hai chữ ‘tủi thân’!

    Nhược vương tủi thân nhìn Tôn Nhạc, nhìn tay bọn họ nắm chặt, vẻ mặt lên án.

    Hắn lên án nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, không nói câu nào.

    Quay mắt về phía hắn, bất tri bất giác mặt Tôn Nhạc nghiêng qua một bên, tránh ánh mắt kia. Mặt của nàng vừa nghiêng qua, liền đối diện với khuôn mặt tuấn mỹ của Cơ Ngũ bên cạnh. Nhìn hắn, trong lòng Tôn Nhạc liền cảm thấy mãn nguyện.

    Lập tức, nàng từ từ quay đầu lại, cùng Nhược vương bốn mắt nhìn nhau.

    Đột nhiên ánh mắt Nhược vương lóe lóe, từ kinh ngạc đau kịch liệt chuyển thành tàn khốc.

    Bất quá ánh mắt hắn chỉ biến hóa trong nháy mắt. Chỉ cần chớp một cái liền bị hắn che dấu một cách hoàn mỹ.

    Nhược vương thả người xuống ngựa, bước đi đến hướng hai người. Hắn đi đến cách hai người chỉ hai bước mới đứng lại. Hai tay chắp lại, Nhược Nhi nhếch miệng cười với Cơ Ngũ lộ ra hàm răng trắng bong: “Lần trước sau khi từ biệt Thúc tử. Cô không luôn tưởng niệm. Hôm nay có thể gặp lại. Thực là vô cùng vinh hạnh!”.

    Cơ Ngũ cười cười hoàn lễ. “Đâu dám đâu dám”.

    Nhược vương xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc. Hắn khẽ thở dài một tiếng. Ánh mắt chuyển thành thâm thúy, tiến lên từng bước đối mặt với Tôn Nhạc.

    Đồng thời, tay phải của hắn vươn ra, không nói tiếng nào phủ lên hai tay đang nắm chặt của Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ.

    Chỉ thấy hắn nặng nề mà hướng hai bàn tay đang nắm chặt kia. Nháy mắt ngón trỏ bàn tay tay phải nhanh chóng vươn ra, nhẹ nhàng mà gãi gãi trên mu bàn tay Cơ Ngũ!

    Nhược vương làm động tác này vô cùng mềm nhẹ, cực kỳ mờ ám.

    Cơ Ngũ từ nhỏ đã tuấn mỹ siêu phàm, chán ghét nhất chính là bị nam nhân đụng chạm. Ngón tay Nhược vương gãi gãi như vậy, trong đầu của hắn còn kinh tởm khó chịu hơn ăn mười con ruồi.

    Hắn liền nhẹ buông tay, tránh ngón tay của Nhược vương!

    Nhưng mà, đây cũng là mục đích của Nhược vương a. Hắn vừa mới lỏng tay Nhược vương liền thừa cơ vươn tay vào, chặt chẽ nắm lấy tay nhỏ bé của Tôn Nhạc.

    Vừa nhanh chóng nắm lấy tay nhỏ bé của nàng đồng thời không nói câu nào tiến lên một bước, một bước này chặt chẽ chen vào giữa hai người, đẩy Cơ Ngũ ra .

    Tôn Nhạc cảm giác được Cơ Ngũ rời ra đang muốn xoay đầu nói chuyện, Nhược vương đã cúi đầu ôn nhu nhìn vào mắt nàng, vô hạn nhớ nhung vôhạn cảm hoài nói: “Tỷ tỷ, lần từ biệt này đã một năm một tháng lẻ ba ngày!”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra: Nhược Nhi hắn, thậm chí ngay cả ngày tách ra cũng nhớ rõ như vậy ư?

    Tức thì, sự cảm động như thủy triều đánh úp lại. Trong sự cảm động, lời nói vọt tới bên miệng nàng đều quên sạch. Tôn Nhạc nở một nụ cười vui mừng xúc động, nhẹ nhàng trả lời: “Đúng vậy a, từ biệt mấy năm, tỷ tỷ từng nghĩ đến khi gặp lại e rằng cảnh còn mà người đã mất, may là không phải như vậy, may mà. . . . . .”.

    Nàng nói tới đây thì thực sự đã trăm mối cảm xúc ngổn ngang, bất tri bất giác thanh âm có điểm nghẹn ngào.

    Nhược vương động thân, hoàn toàn chắn Cơ Ngũ ra phía sau. Hắn như si như say nhìn Tôn Nhạc, hơi hơi hạ mắt, cúi đầu nói: “Một năm này Nhược Nhi luôn sống trong sợ hãi, khi tỷ tỷ chạy đến các nước thì Nhược Nhi sợ tỷ tỷ bị đám chư hầu giết, sau khi thân phận của tỷ tỷ bị Trĩ cơ vạch trần, Nhược Nhi thống hận mình không thể chạy đến bảo hộ tỷ tỷ, càng vô cùng hối hận hành vi của mình”.

    Khi Nhược vương nói đến Trĩ cơ thì trái tim Tôn Nhạc hoàn toàn co lại, nàng trừng mắt nhìn, vẫn không nhúc nhích cúi đầu lắng nghe.

    Tiếng nói chua sót của Nhược vương vẫn đều đều truyền đến: “Nhưng mà, những chuyện đó cũng không tính là gì! Một khắc Nhược Nhi nhận được thư trả lời của tỷ tỷ, đúng là như Thiên Lôi bổ trúng, vừa hoang mang lo sợ, vừa kinh hãi rối loạn vừa đau đớn hối hận cực kỳ”.

    Hắn nói tới đây, liền nắm lấy tay kia của Tôn Nhạc. Hắn nâng hai tay Tôn Nhạc lên, si ngốc nhìn vào hai mắt Tôn Nhạc, nức nở nói: “Tỷ tỷ, tỷ là tỷ tỷ của ta, cho dù Nhược Nhi nhất thời hồ đồ, tỷ cũng không thể trả lời ta như vậy a! Tỷ tỷ, Nhược Nhi chưa từng thống khổ như vậy! Chưa bao giờ hối hận như vậy!”.

    Nhược vương nói tới đây hai mắt đã hoe đỏ.

    Tôn Nhạc nghe nghe, trong lòng cũng có chút áy náy. Chính là trong sự áy náy nàng có điểm hồ đồ: trong thư trả lời kia ta cũng đâu có viết cái gì nha? Ta chỉ biểu đạt một chút oán hận của mình thôi mà?

    Nàng không chú ý tới, khi Nhược vương nói đến thống khổ hối hận thì khóe mắt liếc về phía Cơ Ngũ. Đương nhiên, Cơ Ngũ hoàn toàn bị Nhược vương ngăn ở phía sau, chính hắn cũng không nhìn thấy.

    Nhược vương gắt gao nắm hai tay Tôn Nhạc, hắn cầm hai tay nhỏ bé áp lên ngực mình, cổ họng khàn khàn nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi biết sai rồi”.

    Biết sai rồi? Hắn nhận sai rồi?

    Tôn Nhạc kinh ngạc ngẩng lên đầu nhìn về phía Nhược vương.

    Trái tim Nhược vương đập dồn dập trong lòng bàn tay nàng. Hai mắt hắn hoe đỏ, giọng chát chát cúi đầu, từ từ nói: “Tỷ tỷ, Trĩ cơ đã bị ta giết!”.

    Hai mắt Tôn Nhạc tức thì trừng tròn xoe.

    Nhược vương trầm giọng nói: “Tỷ tỷ, tỷ làm việc vẫn có chỗ không ổn a. Trĩ cơ này thiên tính thông minh, lại là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân. Nếu tỷ đã đi ra bước đầu tiên, vì sao còn muốn lưu nàng ở lại trong tay Tề hầu? Chỉ sợ có một ngày nàng tỉnh lại, sau đó dốc toàn lực đả kích hãm hại tỷ tỷ thì sao? Tỷ tỷ, có một ít tai hoạ ngầm chỉ có diệt trừ tận gốc thì sau này mới không lo lắng nữa!”.

    Tôn Nhạc còn chưa từ trong cơn khiếp sợ tỉnh táo lại.

    Nhược Nhi cư nhiên giết Trĩ cơ rồi!

    Hắn cư nhiên đem Trĩ cơ ra giết!

    Diệt trừ tai hoạ ngầm, trừ cỏ tận gốc theo lời Nhược Nhi nói nàng hiểu được, nàng cũng biết lúc ấy mình buông tha Trĩ cơ, không giết nàng là hành vi ngu xuẩn! Một nữ nhân như vậy ở lại bên người Tề hầu, có thể sẽ gây ra nhiều chuyện xấu! Rất có thể làm cho mình vạn kiếp bất phục!

    Tỷ như, nàng ta ở bên cạnh Tề hầu, sau khi hoàn toàn nắm giữ Tề hầu, dễ dàng xúi bẩy hắn giết mình và Cơ Ngũ!

    Tuy rằng lúc ấy nàng phán đoán Trĩ cơ khó có ngày tái khởi, nhưng mà, cái loại phán đoán này dù sao cũng chỉ là suy đoán, cảm xúc cá nhân, có thể sai sót! Để chân chính không lo lắng ngày sau thì chỉ có giết Trĩ cơ!

    Suy nghĩ cẩn thận, hành động dứt khoát đúng là Nhược Nhi!

    Thời khắc này, trong lòng Tôn Nhạc không khỏi thầm nghĩ: Nhược Nhi hắn, đã thành một người đủ tư cách làm Vương rồi! Đảo mắt nàng lại nghĩ: Trĩ cơ cùng Nhược Nhi ở chung nhiều năm, chưa hẳn không có cảm tình. Nhược Nhi hắn sợ ta ngày sau có điều bất trắc, nên mới giết Trĩ cơ, hắn vẫn dùng mọi cách giữ gìn ta a.

    Tôn Nhạc từ lời Nhược vương nói, nghe ra hắn hoàn toàn biết việc Trĩ cơ là do mình gây nên. Cũng đúng, lúc ấy trong đội ngũ cũng có kiếm sư Sở quốc, bọn họ cũng lắng nghe kế mượn đao giết người đó của mình. Nhược Nhi hiểu chuyện, hắn lại vô cùng thông minh, chỉ cần nghe mấy lời kia sẽ hiểu được lời mình nói là giả.

    Bất quá việc này để cho Nhược vương biết cũng tốt.

    Trong mười vạn quân, ngoài cửa thành đô thành Việt quốc, ba người rồng trong bể người này vẫn không nhúc nhích. Tôn Nhạc là kinh ngạc xuất thần, Nhược vương là lẳng lặng chờ nàng, mà Cơ Ngũ, lại đứng ở một bên, ôn nhu bình thản nhìn Tôn Nhạc. Hắn biết Tôn Nhạc cùng Nhược vương lâu ngày gặp lại, chắc chắn có rất nhiều lời muốn nói, bởi vậy cũng không để bụng chuyện Nhược vương gạt mình ra.

    Cũng không biết qua bao lâu, Tôn Nhạc thở ra một hơi thật dài, thấp giọng nói: “Nhược Nhi, lúc ấy tỷ tỷ thật sự rất đau lòng! Thật sự rất đau lòng”. Nàng nói tới đây, lại thở dài một tiếng, không biết tại sao, nhưng lời này trước kia nàng đã tập luyện trong đầu vô số lần, vô số lần chuẩn bị sau khi gặp lại Nhược Nhi liền chỉ trích hắn, biện bạch với hắn. Nhưng khi chuyện xảy ra trước mắt, một chữ nàng cũng không muốn nói.

    Trong tiếng thở dài, Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Bất quá mọi chuyện cũng đã trôi qua, đều đã trôi qua”.

    Tiếng thở dài nhập vào trong gió, thật lâu không dứt, Nhược vương nhìn Tôn Nhạc, gật gật đầu. Hắn giương mắt nhìn về phía đầu tường thành Đại Việt đầu thành, đứng đầy Việt nhân, trong đó có không ít vương tôn quyền quý vận y phục tơ lụa .

    Đôi mắt hung tàn của Nhược vương sau khi đảo qua một đám Việt Nhân xem náo nhiệt, hắn liền nắm tay Tôn Nhạc đi thẳng về phía trước: “Tỷ tỷ, lên ngựa rồi hẵng nói chuyện đi”.

    “Được”.

    Tôn Nhạc lên tiếng, sau đó đầu vừa chuyển liền tìm kiếm Cơ Ngũ.

    Chỉ chốc lát, nàng ở bên kia thấy được Cơ Ngũ ngọc thụ lâm phong, chống lại đôi mắt thanh tịnh ôn nhu của hắn.

    Bốn mắt nhìn nhau, Cơ Ngũ hướng nàng cười ôn nhu, Tôn Nhạc không tự chủ được cũng mỉm cười với hắn.

    Nhược vương đứng ở bên cạnh, nhìn thấy hai người bốn mắt nhìn nhau, bàn tay nắm tay Tôn Nhạc không khỏi căng thẳng.

    Tay hắn vừa mới nắm thật chặt liền khôi phục bình thường, chính là Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc không chú ý tới, trong đôi mắt Nhược vương thoáng hiện lên sự hối hận khôn cùng: nếu sớm biết mình gửi một cuộn thẻ tre muốn tỷ tỷ tha cho Trĩ cơ một lần sẽ làm cho hai người này ở cùng một chỗ, ta nhất định sẽ không gửi cuộn thẻ tre như vậy, ta nhất định sẽ giết Trĩ cơ.

    Trong lòng hắn buồn đau, không khỏi kéo tay Tôn Nhạc, cười hớ hớ nói với nàng: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi vẫn luôn muốn tới tìm tỷ, vừa an bài tốt một việc trong quốc nội, liền biết người Triệu muốn động binh tới giết tỷ tỷ, liền vội vàng điều binh, bố trí. May mà tới kịp”.

    Hắn thuận miệng nói tới đây, nhưng trong lòng trào ra một ý nghĩ khiến chính hắn khiếp sợ. Hắn dừng bước lại, xoay người nắm hai vai Tôn Nhạc, hướng tới nàng đánh giá từ trên xuống dưới, nhìn nhìn, hai tay hắn duỗi ra, gắt gao ôm Tôn Nhạc vào trong ngực, thanh âm run rẩy nói: “May mà tới kịp, may mà tới kịp . . . . . .”.

    Hắn một lần lại một lần lặp lại mấy chữ này, giọng nói khàn khàn, cánh tay ôm Tôn Nhạc cũng run run.

    Tôn Nhạc cảm động không kịp, vươn tay ôm lại hắn, nhẹ nhàng mà nói: “Không có việc gì rồi, đều đã trôi qua! May mà Nhược Nhi tới kịp, đệ xem không phải tỷ tỷ cũng không hề bị tổn thương sao?”.

    Tôn Nhạc cũng nghĩ mà sợ: nếu Nhược Nhi tới chậm nửa canh giờ nữa, cũng chỉ có thể nhặt xác cho mình.

    Hai người vẫn chưa đi trước đến ngựa, nói chưa xong liền ôm thành một khối. Lần này, bất kể là Sở nhân, hay là Việt nhân trên đầu thành đều hai mặt nhìn nhau. Đặc biệt Việt nhân lại càng giật mình, bọn họ từng tận mắt thấy Tôn Nhạc cùng Thúc tử gắn bó thương yêu, tại sao bỗng chốc, Sở Nhược vương lại thân mật với Điền công như thế.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 203: Thấu hiểu

    Ôm một hồi, Nhược vương cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, đi cùng Nhược Nhi đi”. Hắn nói tới đây, cảm giác được thân hình Tôn Nhạc nhẹ nhàng giã hai cái, thoát khỏi lồng ngực của mình, Nhược vương thuận thế buông ra, lại bổ sung một câu: “Tỷ cùng Thúc tử theo ta quay về Sở đi”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, chuyển hướng Cơ Ngũ bên cạnh, cười một tiếng, sóng mắt như nước: “Việc này cứ để Cơ Lương làm chủ đi”.

    Hai tay Nhược vương đặt ở bên chân không khống chế được run rẩy, một chút đau kịch liệt kèm theo sát khí chợt lóe lên.

    Cơ Ngũ nghe Tôn Nhạc nói mọi chuyện do mình làm chủ, trong lòng ấm áp, hắn ôn nhu nhìn vào mắt Tôn Nhạc, cũng mỉm cười: “Tôn Nhạc quyết định là được”.

    Tôn Nhạc nghe vậy khẽ thở dài: “Để cho ta cân nhắc mấy ngày”.

    Nàng suy nghĩ: theo Nhược Nhi trở lại Sở quốc tất nhiên là tốt nhất, nhưng mà, Cơ ngũ tất sẽ không vui. Hắn vốn được thế nhân kính ngưỡng, ngày ngày tự do tự tại, ta không thể để cho hắn chịu ngột ngạt

    Nhưng mà, nếu không trở về Sở quốc, chúng ta có thể chạy đi đâu? Không đúng, nếu như ta muốn cùng Cơ Ngũ sống một cuộc sống tự do, phải giải quyết chuyện của Triệu quốc! Nhưng mà, phải làm như thế nào mới có thể giải quyết đây?

    Trong suy tư, Tôn Nhạc Cơ Ngũ mỗi người ngồi trên một chiếc xe ngựa, đi theo đội ngũ Sở quân chậm rãi tiến về phía trước.

    Hơn mười vạn Sở quân chậm rãi tiến lên, khiến bụi mù bốc lên đầy trời.

    Nhược vương giục ngựa đi bên cạnh Tôn Nhạc xe ngựa. Hắn nhìn khuôn mặt xinh đẹp trong xe ngựa, không khỏi khẽ thở dài: “Tỷ tỷ, tỷ thực sự trở nên xinh đẹp rồi”.

    Nói đến đây, thanh âm hắn nặng nề: “Tỷ tỷ. Trước kia ở Cơ phủ, Nhược Nhi từng nói. Nếu mặt tỷ tỷ có thể khôi phục bình thường Nhược Nhi sẽ giống trống khua chiêng cưới tỷ tỷ làm vợ trước mặt người trong thiên hạ. Hiện tại tỷ tỷ đã trở nên xinh đẹp nhưng lại xa cách Nhược Nhi rồi”.

    Lần này gặp lại, Nhược vương tinh tường cảm giác được. Mặc kệ mình làm như thế nào. Tôn Nhạc đã không còn thân mật khăng khít giống như trước kia nữa. Bất cứ lúc nào nàng cũng bận tâm cảm thụ của Cơ Ngũ!

    Tôn Nhạc nở nụ cười, sóng mắt liếc về phía xe ngựa Cơ Ngũ. Nhẹ nhàng mà nói: “Nhược Nhi đã là người lớn rồi”. Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Cho dù là tỷ đệ, phải có khoảng cách nam nữ”.

    Nhược vương nghe vậy khuôn mặt tuấn tú lập tức trầm xuống.

    Hắn hít một hơi thật sâu, vừa đè lửa giận xuống vừa nói: “Khoảng cách nam nữ? Tỷ tỷ nói khoảng cách nam nữ với ta ư?”.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, chống lại gương mặt đang cực lực áp chế lửa giận của Nhược vương cúi đầu nhẹ nhàng mà trả lời: “Nhược Nhi, ta thật sự thích. . . . . .”.

    Hai chữ ‘Cơ Ngũ’ còn mắc trong họng, Nhược vương đã vừa vội vừa giận quát: “Tỷ tỷ!”.

    Hắn hét to một tiếng, đúng lúc chặn ngang lời nói của Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Nhược vương, nhìn vẻ mặt hắn bi thương mà đau đớn kịch liệt.

    Sau một lúc lâu, môi giật giật. Nàng rất muốn nói: “Nhược Nhi, cả đời làm tỷ đệ không tốt sao?” Nàng lại muốn nói, “Nhược Nhi quên tỷ tỷ đi, dưới gầm trời này có vô số mỹ nhân, người nào cũng có thể mang đến thỏa mãn cùng hạnh phúc cho đệ”.

    Nhưng mà, những lời này một câu nàng cũng nói không được, nàng thấy hiện tại trong lồng ngực Nhược vương có một cỗ lửa giận hừng hực, hiện tại không phải thời cơ thích hợp để nói những lời này.

    Nhược vương hét to một tiếng, đã sớm làm cho mọi người chung quanh đều kinh hãi. Cơ Ngũ vén rèm xe lên, thỉnh thoảng nhìn về hướng hai người. Nhìn nhìn, trong hai tròng mắt như nước hồ thu kia tràn đầy vui mừng hân hoan.

    Nhược vương gắt gao mím môi mỏng, trên gương mặt tuấn lãng khi thì xanh, khi thì trắng bệch. Tất cả mọi người đều nhận thấy hắn sắp phát hỏa. Trong thời gian ngắn, người xung quanh đều tiêu thất, chỉ có tiếng vó ngựa, tiếng bánh xe lăn, tiếng bước chân tràn ngập trong không khí.

    Tôn Nhạc nhìn Nhược vương, không tiếng động thở dài một hơi.

    Nhược vương xanh mặt, bàn tay hắn nắm dây cương đang run rẩy, hắn mất thật lớn khí lực, mới khiến cho mình không vọt tới trước mặt Cơ Ngũ, một kiếm chém chết tên nam nhân yếu đuối vô vị này!

    Thở ra một hơi, lại thở ra một hơi, một lúc lâu sau, sắc mặt Nhược vương rốt cuộc cũng khôi phục bình thường.

    Thời gian trôi qua cực kỳ nhanh, trong bụi mù đầy trời, tiếp qua hai trăm dặm, liền tới Ngô cảnh*. Lúc này, thỉnh thoảng lân cận có mấy nhóm sĩ tốt lảng vảng, xem ra đại quân Sở quốc đến, khiến cho Ngô hầu bất an a.

    (*Vùng Nam Giang Tô, Bắc Chiết Giang)

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua một đám trinh sát Ngô quốc năm mười người, thở dài ra một hơi, chuyển hướng Nhược vương nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ nghĩ kỹ rồi, chúng ta tạm thời không trở về Sở quốc đi”.

    Nhược vương ngẩn ra.

    Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, chau mày, trầm giọng nói: “Tỷ tỷ tỷ đã suy nghĩ cẩn thận chưa? Hiện tại tuy rằng Triệu quân đã rút lui, nhưng các nước chư hầu sợ là không ai dám thu lưu tỷ nữa. Hơn nữa, thân phận nữ tử đã lộ, thỉnh thoảng còn có thích khách tới, mà đội hộ vệ bên cạnh tỷ đã chết hơn phân nửa, đã không còn khả năng che chở cho tỷ rồi. Tỷ tỷ, hiện tại ngoại trừ Sở quốc, tỷ không còn chỗ nào để đi đâu!”.

    Tôn Nhạc cười cười, ánh mắt sáng ngời, thần thái tự tin: “Ta có chỗ đi!”.

    Nàng quay đầu nhìn về phía Nhược vương, cười rất tà ác: “Nhược Nhi, chúng ta sắp đến Ngô quốc rồi!”.

    “Ừ”. Nhược vương kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, nhìn nét mặt nàng đột nhiên trở nên phấn chấn, nhìn nhìn, hắn đột nhiên nghe được cõi lòng mình vừa say mê lại vừa tan nát.

    Tôn Nhạc không phát hiện được sự dị thường của hắn, ánh mắt nàng ngắm về hướng Ngô quốc, tự nhiên mà nói: “Người Triệu từ Việt quay về Triệu, cần phải đi qua Ngô! Theo hành tung mà phỏng đoán, hiện tại bọn họ đã tiến nhập Ngô cảnh”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng cười, ánh mắt chuyển thành âm u: “Nhược Nhi gọi cho ta một người nhanh mồm nhanh miệng, ta có lời muốn truyền đạt cho Ngô hầu”.

    Nhược vương nhanh chóng phản ứng kịp: “Tỷ tỷ, tỷ muốn mười vạn Triệu quân kia lưu lại?”.

    “Đúng! Nhược Nhi quả nhiên thông minh”. Tôn Nhạc híp mắt nhìn mây núi liên miên, nói: “Đến lúc đó, còn cần Nhược Nhi ra tay! Chúng ta tiền hậu giáp kích, cần phải tiêu diệt toàn bộ Triệu tốt!”.

    Nàng nói tới đây, ánh mắt như gợn sóng nhìn về phía Nhược vương, cất giọng vô cùng ôn nhu: “Nhược Nhi vì cứu tỷ mà đến, nếu chỉ cứu được tỷ ra, hao tài tốn của không lập công trạng gì đã lui binh, sẽ bị người trong thiên hạ khinh thường. Nhưng nếu như Nhược Nhi có thể tiêu diệt toàn bộ người Triệu, mọi người trong thiên hạ sẽ kính sợ đệ. Đến lúc đó ‘Uy danh Sở quốc truyền hậu thế, ai nghe thấy cũng hoảng hồn thối lui’. Đệ muốn giúp đỡ Tôn Nhạc ta, sẽ không ai dám đụng đến một sợi lông của ta! Ngày sau đệ muốn che chở người khác, những kẻ muốn rục rịch sẽ biết cân nhắc nặng nhẹ một chút”.

    Nàng mỉm cười nói: “Chỉ cần một trận chiến này không có tổn thất, danh tiếng của Nhược vương sẽ dương oai khắp thiên hạ”.

    Tôn Nhạc nói xong mấy câu này hồi lâu cũng không nghe Nhược vương trả lời.

    Tôn Nhạc biểu tình không khỏi cứng đờ.

    Nhược vương lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc, lẳng lặng nhìn nàng, hồi lâu sau, hắn trầm giọng thở dài: “Tỷ tỷ muốn ta xuất binh, chẳng lẽ Nhược Nhi còn có thể từ chối sao? Tỷ tỷ, tỷ đã đem kỹ năng của thuyết khách ra dùng với ta, xem ra ở trong lòng tỷ tỷ cuối cùng vẫn không tin tưởng Nhược Nhi a”.

    Tôn Nhạc trợn tròn mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng đỏ lên, quay đầu đi.

    Nhược vương thấy Tôn Nhạc không được tự nhiên cũng không nói thêm cái gì, hắn chỉ vô cùng buồn bã thở dài một tiếng. Tiếng thở dài kia vừa ra mặt Tôn Nhạc lại đỏ tới mang tai.

    Nhược vương vẫy tay, nói với một kiếm khách tiến lại gần mình: “Kêu Khánh Ác lại đây”.

    “Dạ”.

    Kiếm khách kia lên tiếng đáp lời, giục ngựa về hướng xe ngựa của nhóm hiền sĩ.

    Kiếm khách đi rồi, Tôn Nhạc vẫn còn ngượng ngùng. Những lời Nhược vương mới nói thật sự không sai, mới vừa rồi nàng đã dùng miệng lưỡi cổ động hắn.

    Nhạc cẩn thận suy nghĩ, kỳ thật cũng không phải là không tin tưởng. Chẳng qua là nàng cảm thấy đại sự như động binh chinh chiến, Nhược Nhi không có khả năng tùy ý mình. Nàng chỉ vì muốn mọi chuyện ổn thỏa mới nói như vậy. Nhưng cũng phải nói lại, nàng cũng không thể tin chính mình chỉ cần mở miệng là Nhược vương đồng ý xuất chiến, loại ý nghĩ này thay vì nói khồng tin tưởng thì nói là không tự tin càng đúng hơn.

    Trong yên lặng, một chiếc xe ngựa nhanh chóng tới gần, màn xe xốc lên, một hiền sĩ hai mươi bảy hai mươi tám tuổi gương mặt trắng noãn, có ba chòm râu dài hướng về phía Nhược vương chắp tay trước ngực nói: “Bệ hạ? Có gì phân phó?”.

    Nhược vương chỉ Tôn Nhạc, nói: “Khánh Ác, cô muốn ngươi đến Ngô quốc, gặp mặt Ngô hầu, được không?”.

    “Dạ”.

    Nhược vương gật gật đầu, chỉ Tôn Nhạc: “Đây là Điền công, sau khi gặp mặt Ngô hầu cần nói cái gì, nàng sẽ dặn dò ngươi”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc thấy xe ngựa Khánh Ác tới gần, lập tức vươn đầu ra thấp giọng giao phó.

    Nàng không cố ý đè thấp tiếng nói, Nhược vương có thể dễ dàng nghe được. Bất quá hắn lại không lắng nghe, chẳng những không lắng nghe, hắn còn giục ngựa rời khỏi hai người một chút, nhìn về núi xanh mờ ảo nơi xa mà thất thần.

    Lời Tôn Nhạc muốn nói nói kỳ thật chỉ có vài câu, khi nàng dặn dò thì liền phát hiện Nhược vương cố ý tránh đi. Hành vi của Nhược vương, khiến trong lòng nàng lại càng không thoải mái. Mơ hồ, nàng cảm thấy mình quả thật đã xúc phạm tới Nhược vương.

    Tôn Nhạc vừa nói xong, Khánh Ác liền dẫn theo một ít hiền sĩ kiếm khách tăng tốc đi tới hướng Ngô quốc.

    Nhược vương vẫn nhìn chân trời xuất thần, tựa hồ không phát hiện đám người Khánh Ác rời đi. Hắn kinh ngạc nhìn chỗ núi xanh liên miên kia, thầm nghĩ: vì sao tỷ tỷ còn không tin ta? Chẳng lẽ là bởi vì việc Trĩ cơ? Không đúng, việc Trĩ cơ không quan hệ đến chuyện này, hành vi vừa rồi của nàng rõ ràng là theo bản năng.

    Chẳng lẽ, trong lòng tỷ tỷ thủy chung vẫn có một bức tường, cho tới bây giờ ta vẫn chưa tiến vào được?

    Trong khoảng thời gian ngắn, tình cảnh từ thuở nhỏ quen biết tới nay, hai người ở chung nhất nhất chảy qua trong lòng hắn.

    Khi đó, mình cơ khổ không nơi nương tựa, không có áo cơm thì nàng ôm mình khóc: “Nhược Nhi, chúng ta sống nương tựa lẫn nhau đi”.

    Sau đó, trong nửa năm ở chung kia, hết thảy mọi chuyện lớn nhỏ nàng đều tự mình làm, cho tới bây giờ cũng chưa hề yêu cầu mình. Hắn vẫn cho là Tôn Nhạc cưng chiều mình, nhưng bây giờ nghĩ lại, việc này cũng có thể là vì nàng không thực sự coi mình là người nhà giữa mình cùng nàng vẫn có sự xa cách.

    Chính là bởi vì xa cách, nàng mới tình nguyện tự thân tự lực làm, khỏi hao tốn nước miếng tới yêu cầu mình a. Nhưng vì sao đã ở chung như vậy vẫn còn xa cách? Chẳng lẽ là bởi vì trong lòng tỷ tỷ có tường cao lấp kín?

    Nghĩ đến đây, Nhược vương lại thở dài một tiếng, hắn lại nghĩ:Hơn một năm trước, nàng ôm mình nói, nam nhân nàng muốn phải chỉ có một nữ nhân là nàng.

    Yêu cầu này của nàng, đã hơn một năm này mình vẫn luôn suy nghĩ. Đặc biệt sau khi nghe được tin tức Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ ở chung một chỗ, bất cứ thời khắc nào mình cũng đều suy nghĩ.

    Chẳng lẽ, tỷ tỷ yêu cầu như thế, cũng không phải bởi vì sự ghen tỵ của nàng hơn xa người thường? Chỉ là vì nàng không tự tin, cũng không tin tưởng hắn? Nàng cảm giác rằng nếu mình có những nữ nhân khác, sẽ vứt bỏ nàng không để ý, sẽ không còn quý trọng yêu thương nàng nữa?

    Đúng rồi, nàng lựa chọn Cơ Ngũ nam nhân đơn giản này, chỉ vì nam nhân như vậy có thể khiến nàng không còn sợ hãi! Có thể cho nàng tự tin một chút!

    Đúng rồi, nhất định là như vậy!

    Tỷ tỷ của ta vẫn là một người nhát gan, nàng sinh hoạt cẩn thận, nàng cẩn thận ở chung với mọi người, nàng không dám yêu cầu người khác, nàng cũng không dám tin tưởng người khác.

    Nàng, trên thực tế vẫn không biết, vẫn không tin, địa vị của nàng ở trong lòng mình cao như thế nào! Ta bỏ quốc sự, hao tài tốn của, hao phí vô độ mang theo đại quân vượt qua vạn dặm tới cứu nàng, nhưng nàng vẫn là không dám trực tiếp yêu cầu ta ra quân.

    Thì ra, cho tới bây giờ nàng vẫn không tin, ta thích nàng, cưng chiều nàng, yêu nàng như thế, ta không thể không có nàng a! Cho dù tất cả nữ nhân trong thiên hạ gọp lại một chỗ, cũng không bằng một mình Tôn Nhạc.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 204: Lại khiến thiên hạ chấn động

    Khánh Ác đi rồi, Tôn Nhạc vẫn chưa an bài xong. Nàng vốn chuẩn bị tới bàn bạn với Nhược vương, nhờ hắn ra mặt.

    Hiện tại thấy hắn bởi vì mình không trực tiếp mượn binh mà tức giận, cũng không dám tới thương lượng nữa. Nàng hơi nhếch môi, liền ra lệnh cho xe ngựa chạy về hướng nhóm hiền sĩ Sở quốc. Không đến một khắc đồng hồ, nàng đã an bài hết thảy thật thỏa đáng.

    Tôn Nhạc trở lại tuyến đầu của đội ngũ, sau khi lấy lòng cười cười với Nhược vương, chuyển qua Cơ Ngũ thần bí cười nói: “Cơ Lương, sao chàng không viết một phong thư đưa cho Tề hầu, nói toàn quân của Triệu Đại vương tử bị giết, ngay lúc này trong Triệu cảnh không còn tinh binh! Nếu Tề nhân thời cơ này lấy danh nghĩa báo thù tiến đánh, có thể đoạt một nửa giang sơn Triệu”.

    Tôn Nhạc vừa nói xong, tất cả mọi người đều ngẩn ra, Cơ Lương vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ kêu lên: “Lời ấy là thật sao? Tôn Nhạc, từ nay về sau nàng có thể không e ngại người Triệu nữa rồi!”. Cơ Lương nghe thế, phản ứng đầu tiên cũng không phải là mừng cho nước nhà của hắn đã lớn mạnh, mà là không lo cho sự an toàn của ta nữa a! Trong lòng Tôn Nhạc cảm động một trận, nàng cười khanh khách nói: “Đúng vậy!”.

    Nàng nói tới đây, cảm khái nói: “Đáng tiếc các nước chư hậu quá coi trọng thanh danh, bằng không Tấn Ngụy Tề ba nước đồng thời giáp công, Triệu không bị tiêu diệt cũng khó có ngày tái khởi!”. Nàng nói tới đây, cười nhạt, ngẫm nghĩ nói: “Có lẽ, Ngụy cũng có thể dùng danh nghĩa báo thù mà tiến công!”.

    Đôi mắt thâm thúy của Nhược vương nhìn Tôn Nhạc chăm chú, nghe vậy cười nói: “Sao tỷ tỷ không ghi vài câu? Cô phái một người đi Ngụy quốc dâng cho cho Ngụy hầu là được”. Tôn Nhạc gật đầu cười, giờ khắc này, nàng vô cùng tự tin phấn chấn, tựa hồ toàn bộ mười vạn Triệu tốt của Triệu Đại vương tử đã bị chôn vùi ngay trước mắt!

    Đám người Nhược vương, Cơ Ngũ đánh giá Tôn Nhạc, trong lòng vừa tò mò, vừa không tin: Triệu tốt có đến mười vạn a! Xe cũng có tám trăm! Tôn Nhạc dựa vào cái gì mà tự tin như vậy?

    Trong Ngô cung.

    “Bệ hạ. Tín vương có việc gấp cầu kiến bệ hạ!”.

    Ngô hầu là một thanh niên hai mươi mấy tuổi, sắc mặt tái nhợt xanh đen. Thời gian dài chìm đắm trong tửu sắc đã vét sạch thân thể của hắn.Thân hình cao gầy kia chỉ đợi gió thổi là bay. Mấy năm qua mấy nước hỗn chiến không ngớt, nước Ngô cách xa Trung Nguyên, lại có chút an bình.

    Lúc này Ngô hầu dựa nửa người trên giường. Miệng ngậm một quả nho, bên cạnh và sau lưng hắn có ba cơ thiếp vừa cười vừa tranh nhau nịnh nọt quyến rũ hắn.

    Sau khi nghe thái giám cấp báo, Ngô hầu không thèm để ý chút nào phất phất tay, kêu lên: “Gọi Vương thúc vào đi”.

    “Dạ”.

    “Tuyên Tín Văn vương tấn kiến ——”.

    Trong tiếng hô the thé của thái giám một gã béo trung niên mang theo hai hiền sĩ, vội vã đi vào phía trong đại điện. Gã béo trung niên kia còn vừa đi vừa lau dầu mỡ dính trên mặt béo phì và quần áo, vẻ mặt lo âu khẩn trương .

    Chỉ chốc lát ba người liền tới trước mặt Ngô hầu, gã béo trung niên Tín Văn vương thi lễ thật sâu, vội vàng kêu lên: “Bệ hạ! Đại sự không ổn!”.

    Ngô hầu nghe vậy nhướng mày, hắn đẩy môi anh đào xinh đẹp đang để sát vào mớm rượu ra, không vui nói: “Lại xảy ra chuyện gì?”.

    Tín Văn Vương thở hổn hển một hơi, giọng nói vẫn dồn dập như cũ: “Bệ hạ, Nhược vương dẫn hơn mười vạn Hắc Giáp quân, xe hơn một ngàn hai trăm chiếc đến gần Ngô cảnh!”.

    Ngô hầu hơi nổi giận, hắn trừng mắt nói: “Việc này không phải ngươi đã sớm bẩm cho cô biết rồi sao? Cô cũng đã sớm sai ngươi đi xử lý. Tại sao hôm nay lại đến đây lải nhải nữa?”.

    Ngô hầu một hơi nói xong câu đó, một ngụm đàm liền ngăn giữa yết hầu hắn. Bốn nàng bên người vội vàng chụp chụp lưng, xoa xoa ngực, giúp Ngô hầu thuận khí.

    Tín Văn Vương chờ Ngô hầu thuận khí xong liền vội vàng giải thích: “Bệ hạ an bài, thần đã làm theo. Nhưng bệ hạ, lần này thần được biết một chuyện rất kinh người!”.

    Tín Văn Vương ngẩng đầu lên nhìn Ngô hầu, kêu lên: “Sở Nhược vương dẫn Hắc Giáp quân tiến lại, cũng không chỉ vì cứu đồ bỏ tỷ tỷ kia, mà là muốn lập uy mà đến!”.

    “Lập uy, lời này nghĩa là sao?”.

    “Bệ hạ, Sở Nhược vương kia mười hai tuổi tiếp chưởng vị trí tù trưởng, chưa đến ba năm, hắn liền nhất thống Sở tự lập là vương. Ba năm trước đây, Tề Ngụy Hàn liên quân đánh Sở, Sở lại đại thắng! Bệ hạ, hiện tại lại ba năm trôi qua! Ba năm rồi, lấy tính cách Sở Nhược vương lần trước đã tự tiện nhòm ngó ngôi báu, tự lập là vua, vì sao đến bây giờ vẫn lẳng lặng không có động tĩnh gì?”.

    Ngô hầu nghe đến đó, trên gương mặt gầy thoạt xanh thoạt trắng, có thể thấy được lông mày rõ ràng giật giật. Hắn vội vàng vươn tay ấn lấy mày, nói: “Nói tiếp”.

    “Dạ”.

    “Lần này Điền Công Tôn nhạc ở Việt bị người Triệu công kích, hắn tiến đến cứu viện. Bệ hạ, lấy sự tinh nhuệ của Hắc Giáp quân Sở Nhược vương, lấy sự bạo liệt của Sở Nhược vương, hắn có thể chỉ vì cứu một nữ tử mà tới tận đây, sau đó thanh thản ổn định trở lại Sở quốc sao?”.

    Ngô hầu cau mày nói: “Điền Công Tôn nhạc là tỷ tỷ của Sở Nhược vương, hắn cứu được nàng liền trở lại Sở quốc cũng có khả năng”.

    “Nhưng bệ hạ, ba năm trước đây Hắc Giáp quân đã đối đầu liên quân ba nước mà vẫn toàn thắng, ba năm sau thì sao? Bệ hạ, hiện tại bên người Sở Nhược vương, hiền sĩ trí giả có Thận tử, Ngu Ông, Đổ Tán, Mông Điền, đám người Tôn Nhạc, kiếm khách có năm ngàn. Trong đội ngũ của hắn, còn thêm một Thúc tử!”.

    Ngô hầu kinh hãi, thân mình hắn nghiêng về phía trước, vội vàng hỏi: “Thúc tử lại để Sở vương sử dụng sao?”.

    Tín Văn Vương lắc lắc đầu, nói: “Không, Thúc tử cùng Điền Công Tôn Nhạc có gian tình, hai người như hình với bóng”. Dừng một chút, Tín Văn Vương nhìn Ngô hầu chằm chằm, giọng điệu nặng nề dài giọng nói: “Bệ hạ, Sở Nhược vương trải qua ba năm tu dưỡng như thế, thực lực của một nước sung mãn, hắc giáp binh lại dương danh thiên hạ, hiện tại bên cạnh hắn đầy trí sĩ kiếm khách, hơn nữa còn có Thúc tử là người mang thiên mệnh”.

    Tín Văn Vương vừa dừng lại, nặng nề thêm một câu: “Trọng yếu nhất là, nếu hắn chỉ vì cứu Tôn Nhạc, cứu người xong thì lập tức từ Việt trở về Sở đi, nhưng bây giờ vì sao lại dẫn đại quân thẳng tiến đến hướng Ngô quốc ta?”.

    Ngô hầu giật giật miệng, lông mày của hắn càng nhảy nhanh hơn, nhảy đến đầu hắn choáng váng. Xòe bàn tay ra chặt chẽ giữ mày lại, Ngô hầu nói: “Không phải ngươi đã nói sao? Sở nhân là hướng về người Triệu mà đến!”.

    Tín Văn vương nghe đến đó, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép gầm lên một tiếng, “Bệ hạ, thần nói nhiều như vậy, đó là báo cho bệ hạ biết, Sở Nhược vương tuy nói là hướng người Triệu mà đến, thực tế là âm mưu nhòm ngó giang sơn Ngô quốc ta!”.

    Tín Văn vương nói tới đây, thi lễ thật sâu, lấy đầu gõ xuống đất trầm giọng nói: “Bệ hạ, chúng ta vạn lần không thể đánh nhau với Sở quốc nha”.

    Đầu hắn chấm đất, cất giọng buồn bực: “Tình thế hiện nay, chúng ta nhất định không thể để cho Sở nhân lấy cớ công kích quốc gia chúng ta! Không phải Sở Nhược vương hướng người Triệu mà đến sao? Để cho hắn cùng với người Triệu đánh nhau đi! Bệ hạ, người Triệu cách xa chúng ta mấy vạn dặm, lại không hề lui tới, tại sao chúng ta phải cung cấp lương thảo, đường đi cho chúng? Bệ hạ, vì một vị khách xa lạ không hề liên quan mà đắc tội hàng xóm cường hãn, đây không phải là việc người khôn ngoan nên làm a!”.

    Ngô hầu nghe đến đó, cuối cùng nghe ra Tín Văn Vương có biện pháp giải quyết, điều này làm cho hắn thở dài nhẹ nhõm một hơi. Lập tức hắn liên tục huy động tay phải nói: “Vương thúc có chuyện có gì cứ nói!”.

    “Dạ!”.

    “Bệ hạ nếu như Sở Nhược vương muốn công kích quốc gia chúng ta, đương nhiên phải mượn cớ! Mà cái cớ hắn lấy đó là người Triệu! Một khi đã như vậy, chúng ta chặt đứt lương thảo cung ứng cho người Triệu, hạ thần lại phái người thiêu lương thảo của người Triệu đuổi bọn họ chạy tới Sở cảnh là được. Kể từ đó, chúng ta lấy lòng Sở vương, cũng không cần lo hắn lấy cớ tấn công Ngô nữa!”.

    “Tốt lắm! Ngươi đi làm đi!”.

    “Dạ!”.

    “Chậm đã! Thúc tử ở Sở? Cô muốn mời hắn, được không?”.

    Ngô hầu nói đến đây, trong con ngươi lồi đục ngầu lòe ra một chút hưng phấn cùng tinh quang. Cho dù hắn tửu sắc vô độ, nhưng trong thời loạn này cũng vẫn có khát vọng chinh phục muốn thông qua Thúc tử biết đến thiên mệnh, là thứ các quốc gia chư hầu trong thiên hạ khát vọng có được nhất.

    “Dạ được!”.

    “Đi”.

    “Dạ!”.

    Lúc này, Triệu quân đã tiến nhập Ngô cảnh chừng trăm dặm. Triệu Đại vương tử là một người chí lớn nhưng tài mọn, sau ngày triệt binh rời đi Việt quốc, hắn càng nghĩ càng không an tâm, dù sao hiện tại hắn một mình xâm nhập cách Triệu quốc vạn dặm. Dưới tình huống như vậy, nếu sở nhân mạnh mẽ công kích, hậu quả càng tưởng tượng càng không thể chịu nổi.

    Bởi vậy, Đại vương tử sợ hãi trong lòng lập tức sai sĩ tốt ném đi một nửa lương thảo, vội vàng chạy tới Ngô quốc chuẩn bị sau khi đến Ngô cảnh lại hướng Ngô hầu yêu cầu lương thảo bổ sung.

    Chuyện này có mười phần nắm chắc, bởi vì lúc đến mượn đường Ngô quốc Ngô hầu đã từng đáp ứng.

    “Điện hạ! Không được!”.

    Một kiếm khách vội vàng chạy tới hướng hắn.

    Triệu Đại vương tử cả kinh, vội vàng giục ngựa hỏi: “Chuyện gì mà kinh hoảng vậy?”.

    “Điện hạ, Ngô hầu nói Ngô quốc cũng không còn lương thảo, không thể cho chúng ta mượn”.

    Triệu Đại vương tử cả kinh! Hắn nghiến răng nghiến lợi căm hận nói: “Ngô quỷ lật lọng này!”.

    Lúc này, chúng người Triệu bao gồm cả Triệu Đại vương tử, sắc mặt đều khó coi, từ Ngô đến Triệu, còn có mấy vạn dặm, không có lương thảo cung ứng, thì phải làm sao bây giờ?

    Đang lúc bọn họ bó tay hết cách thì lại có một trận tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến, con ngựa kia cách Triệu Đại vương tử còn hai mươi thước thì vội vàng dừng lại, từ trên lưng ngựa lăn xuống một kỵ sĩ toàn thân đen thùi lùi.

    Kỵ sĩ kia té xuống, liền vội vọt tới trước mặt Triệu Đại vương tử, vội vàng kêu lên: “Điện hạ, điện hạ! Xe ngựa chở lương thực phía sau bị Ngô công kích! Toàn bộ lương thực đã bị thiêu hủy!”.

    “Ngô nhân!”.

    Triệu Đại vương tử quát to một tiếng, suýt nữa thì hôn mê.

    Đúng lúc này, trên mặt đất truyền đến chấn động mãnh liệt! Trong chấn động, chỉ thấy bụi mù cuồn cuộn tuôn ra trên đường chân trời.

    Có đại quân đến đây!

    Sắc mặt Triệu Đại vương tử trắng nhợt, hắn vội vàng nói: “Chỉnh đốn đội ngũ! Chỉnh đốn đội ngũ!”.

    Tiếng quát vang lên, người cầm cờ liên tục huy động, trong cuống quít, Triệu tốt bắt đầu sắp thành đội hình, chuẩn bị nghênh đón công kích.

    Đội hình người Triệu vừa mới chỉnh trang lại, một cây cờ lệnh viết chữ’Ngô’thật lớn xuất hiện trong tầm nhìn.

    “Lại là Ngô quỷ! Hay, hay cho một đám Ngô quỷ to gan lớn mật!”. Triệu Đại vương tử căm hận cực kỳ, mặt hắn đỏ lên bộ ngực không ngừng phập phồng. Hắn đã hiểu, Ngô hầu yếu ớt giống như bất cứ lúc nào cũng có thể chết trên người nữ nhân, cư nhiên lại là một người gian hoạt như vậy?

    Trong bụi mù đầy trời, sau khi xuất binh, hơn mười vạn Ngô tốt xuất hiện trong tầm nhìn của người Triệu.

    “Ầm ầm ——”. Tiếng vó ngựa làm cho chấn động cả núi, tiếng bước chân, tiếng xe chạy cách Triệu quân không đến một dặm liền đình chỉ. Sau đó, trong đội ngũ Ngô nhân chạy ra một kỵ sĩ.

    Kỵ sĩ kia giục ngựa đi đến cách Triệu quân trăm mét thì dừng lại, lớn tiếng quát: “Bệ hạ có lệnh! Người Triệu mau chóng rời đi Ngô quốc, chuyển hướng biên cảnh của Sở nhân.

    Kỵ sĩ kia nói xong, đưa giáo trong tay lên, tiếng quát rung trời: “Chỉ cần các ngươi từ Sở cảnh rời đi, Ngô nhân liền không rảnh mà để ý tới các ngươi nữa! Nếu không, mười tám vạn đại quân của Ngô quốc chờ sẵn ở đây!”.

    Hóa ra, hơn mười vạn Ngô Quân này, là vì muốn đuổi mình tới Sở cảnh mà đến?

    Thanh âm của kỵ sĩ vừa ra, Triệu Đại vương tử đã tức giận đến cơ hồ hộc máu, ngửa mặt lên trời cười ha hả, trong tiếng cười lớn, hắn gầm lên: “Ngay cả Ngô nhân nho nhỏ cũng dám khi dễ ta? Hảo, không phải các ngươi muốn chiến sao? Vậy chiến một trận mở đường đi!”.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 205: Sở vương oai hùng

    Cờ lệnh vung lên, Triệu quân vừa lập trận hình liền liều lĩnh lao ra, bụi mù cuồn cuộn bốc lên đầy trời, mang theo sát khí hùng hổ khôn cùng.

    Triệu Đại vương tử giục ngựa đi đầu, hắn vừa điên cuồng vọt tới vừa âm thầm cười lạnh: đám Ngô nhân này nhất định cũng giống như quốc quân của bọn họ, là hạng người nhát gan yếu đuối. Nói không chừng ta đây vừa xông ra, bọn họ liền bị dọa chạy mất rồi!

    Triệu Đại vương tử nghĩ hắn lại quên mất một vấn đề, đó là hắn đang tác chiến trên địa bàn của đối phương! Hơn nữa hai bên đều đã biết lương thảo Triệu quân hầu như không còn! Dưới tình huống như vậy, người Triệu hoảng loạn trong lòng, chưa chiến dũng khí đã trống rỗng! Mà Ngô nhân lại tràn đầy lòng tin!

    Người Triệu vừa xông ra, Ngô Quân chẳng những không lui bước, ngược lại lập tức biến trận, đón đầu, trong nháy mắt, hai quân đã chém giết thành một đoàn!

    “Bệ hạ, hai bên đã bắt đầu huyết chiến, sao hiện tại không xông ra giết chúng?”.

    Nhược vương híp mắt nhìn chỗ tiếng kêu giết rung trời kia, nghe vậy cười cười, thản nhiên nói: “Không cần! Đợi đến khi chúng đánh đến lưỡng bại câu thương* thì ta ra đánh lén!”.

    (*Lưỡng bại câu thương: hai bên cùng thiệt hại)

    Hắn nói tới đây, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc đứng sau lưng, nhẹ nhàng cười: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi đây chính là học hỏi kế sách của tỷ đó”.

    Tôn Nhạc mỉm cười nói: “Nhược Nhi vốn thông minh tuyệt đỉnh, không cần đem công lao tặng cho tỷ tỷ”.

    Nàng quay đầu nhìn về phía Sở quân. May mắn gần nơi bọn họ ẩn nấp là một khu rừng rậm, hơn mười vạn Sở quân lặng yên không một tiếng động lẻn vào, giấu ở trong đó đúng là không làm kinh động hai quân Ngô, Triệu.

    Hai quân Ngô Triệu kịch chiến hơn một giờ, dần dần hai bên đều bắt đầu sinh ý rút lui. Triệu Đại vương tử cắn chặt răng, hạ lệnh người phía trước huy động cờ hiệu, mệnh lệnh chúng quân triệt thoái ra phía sau, tạm nghỉ.

    Triệu vương tử vung cờ hiệu lên. Quân Ngô cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Tín Văn vương cũng vung tay lên, truyền lệnh người cầm cờ ra hiệu lui binh.

    Hai bên đồng thời lặng lẽ hành quân, chuẩn bị sau khi nghĩ ngơi hồi phục lại chiến tiếp. Đột nhiên, một trận tiếng kêu chấn động cả núi từ trong rừng rậm phía sau Triệu quân mười dặm truyền đến!

    Tiếng kêu này chấn động đất trời. Kinh tâm động phách khiến bất kể là Ngô Quân hay là Triệu quân đều hoảng sợ!

    Mọi người quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy trong bụi mù bốc lên tận trời, một cây cờ ghi chữ ‘Sở’ thật lớn bay phất phới!

    “Là Sở quân!”.

    “Sở quân đến đây! Hắc Giáp quân đến đấy!”.

    “Sở Hắc Giáp quân đến đấy!”.

    Trong tiếng gào thét đột nhiên trong Triệu quân truyền đến vài tiếng kêu khóc: “Mọi người chạy mau a ——”.

    Một chữ ‘chạy’ này rơi vào trong đám người liến giống như là tiếng sét, vừa phun ra liền ‘oanh’ một tiếng Triệu quân loạn thành một đoàn! Trong nháy mắt, người Triệu giống như đám thỏ bất kể đầu đuôi khiếp sợ chạy tán loạn!

    Binh bại như núi đổ! Triệu Đại vương tử gấp đến độ mắt mặt đều đỏ, liên tục gầm rú, nhưng tiếng hắn hét ra ngay cả người bên cạnh cũng nghe không được. Hắn vội vàng nhìn về phía người cầm cờ liền thấy trong tro bụi tận trời, bóng người tán loạn, cờ hiệu Triệu quốc sớm đã quăng đi đâu mất, nào có bóng dáng của người cầm cờ nữa?

    Mà lúc này, người Sở đã chạy tới trước mũi!

    Tín Văn Vương nhìn chằm chằm một màn trước mắt này, sau một lúc lâu rống lớn: “Tiền đội chuyển hậu đội, rời khỏi mười dặm!”.

    Dưới sự chỉ huy của cờ hiệu Ngô nhân lên tiếng trả lời lui quân về phía sau. Trong tiếng bước chân chỉnh tề, Tín Văn Vương nhìn Sở nhân chém giết thành một đoàn giật mình mà nghĩ: tại sao Sở nhân lại tới đây? Người Triệu đã thành tàn binh, sẽ bị tiêu diệt trong nháy mắt. Nhưng Sở nhân sau khi đại thắng, có thể đánh sâu vào quân ta hay không?

    Hắn nghĩ đến đây, trong lòng nhảy bang bang.

    Hắc Giáp Quân nổi tiếng thiên hạ đối mặt với Triệu quân đã tan tác, tiêu diệt toàn bộ thật đúng là việc chỉ trong nháy mắt. Bất quá một khắc đồng hồ, tiếng kêu đã gần như biến mất, trên mặt chất đầy thi thể người Triệu!

    Triệu Đại vương tử sắc mặt chán nản nhìn một màn này, nhìn một đám Triệu tốt bị giết chết ở trước mắt, nhìn từng chiếc chiến xa bị Sở nhân tiếp thu.

    Hắn giật giật môi, bàn cầm tay kiếm cứ run run, run run. . . . . .

    Nhiều lần, hắn đã chuẩn bị đem kiếm kề lên trên cổ của mình, nhưng không biết tại sao, kiếm kia vừa mới giơ lên, tay hắn liền run rẩy hạ xuống!

    “Ta không muốn chết! Không, ta không muốn chết!”. “Đúng, ta không thể chết được, ta không thể chết như vậy. Ta phải xin Sở vương tha mạng, hắn nhất định sẽ buông tha cho ta, ta làm con tin ở lại Sở quốc! Chờ ngày sau phụ hầu chuộc ta về!”.

    Ý nghĩ này vừa xuất hiện, liền tựa như thủy triều ào ào dâng lên thế không thể đỡ. Sắc mặt lúc xanh lúc trắng, chỉ nghe ‘đinh’ một tiếng giòn vang, bội kiếm trong tay hắn rơi xuống đất!

    Ngay khi bội kiếm của Triệu Đại vương tử rơi xuống đất, mấy Triệu tốt cuối cùng cũng rơi vào trong lưới bị tru diệt hầu như không còn. Cả vùng đất mênh mông, vẫn tràn ngập bụi mù như cũ, trên đất đầy thi thể người ngựa.

    Nhược vương vung tay lên! Hắc Giáp quân đồng thời tiến bước!

    Trong nháy mắt, chiến trường mới vừa rồi còn tiếng kêu giết rung trời, ồn ào náo động không thôi đã một mảnh im lặng.

    Trong im lặng, Nhược vương xoay đầu lại lẳng lặng nhìn về phía Triệu Đại vương tử.

    Hắn lẳng lặng nhìn, dần dần, trên gương mặt tuấn lãng của hắn lộ ra một nụ cười mỉm: “Triệu đại điện hạ đã bại, sao không xuống ngựa?”.

    “Dạ, dạ”.

    Triệu Đại vương tử cuống quít từ trên lưng ngựa nhảy xuống, hắn vọt tới trước mặt Nhược vương, hắn ph phục trên mặt đất, khẽ nấc nói: “Bệ hạ tha ta một mạng! Bệ hạ tha ta một mạng! Ta nguyện làm con tin đi theo bệ hạ!”.

    Giọng của hắn run run, thân hình xưa cao lớn nay lại co thành một đoàn, đáng thương đến nói không nên lời.

    Nhược vương cười nhẹ, hai mắt như điện nhìn Triệu Đại vương tử nằm trên mặt đất chằm chằm, thật lâu cũng không hé miệng.

    Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ sóng vai đứng cách đó năm trăm mét, bọn họ thấy một màn như vậy thì đều có cảm giác không đành lòng. Tôn Nhạc quay đầu đi chỗ khác, cúi đầu thở dài: “Khi người ta đắc ý thì làm sao liệu đến mình cũng sẽ có một ngày như thế?”.

    Cơ Ngũ nghe được giọng điệu của nàng đúng là vô cùng bi thương tiêu điều, không khỏi tò mò, nhẹ giọng hỏi: “Nàng không đành lòng rồi?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, nàng xoay người lại đưa lưng về phía Nhược vương cùng Triệu Đại vương tử: “Không phải không đành lòng, chẳng qua là cảm thấy đời người vô thường”.

    Cơ Ngũ gật đầu, cúi đầu nói: “Đời người vốn là vô thường! Chúng ta đều là khách qua đường trong đó”.

    Hắn nói tới đây, vươn tay gắt gao cầm tay nhỏ bé của Tôn Nhạc, cúi đầu thở dài: “Cả đời ta đều như đang ở trong mộng, chỉ có sau khi gặp nàng, mới cảm nhận được cái gì gọi là tâm tình kích động”. Dừng một chút, hắn quay đầu nhìn thoáng qua Triệu Đại vương tử, hướng Tôn Nhạc hỏi: “Sở vương sẽ bỏ qua cho hắn sao?”.

    “Vâng!”. Tôn Nhạc gật đầu nói: “Triệu Đại vương tử còn sống, mang lại nhiều lợi ích hơn một khối tử thi nhiều! Hắn có thể mang đến cho Nhược Nhi một sức ảnh hưởng rất lớn”.

    Quả nhiên, Tôn Nhạc vừa nói xong, bên này Nhược vương đã lập tức nhảy xuống, hắn tự tay đỡ Triệu Đại vương tử cơ hồ mềm nhũn thành một đoàn dậy. Nhược vương nâng hắn dậy, sau đó còn vỗ vỗ trên người hắn, giúp hắn lau đi một thân tro bụi.

    Xử trí thỏa đáng xong, Ngô Tín Văn giục ngựa đi tới cách năm mươi thước liền cao giọng kêu lên: “Sở Nhược, lúc này Triệu quân đã diệt, có thể trở về được chưa?”.

    Xem ra hắn đang sợ hãi!

    Nhược vương cười cười, hai mắt hắn bắn ra tinh quang bốn phía nhìn về phía gương mặt béo phì của Tín Văn Vương, thấy ánh mắt của hắn, trên trán Tín Văn vương nhanh chóng chảy ra một tầng mồ hôi lạnh.

    Qua thật lâu, rốt cuộc Nhược vương nói “Cô đường xa mà đến, còn chưa nghỉ ngơi được tí nào, thế nào? Tín Văn vương vội vã muốn đuổi cô rời đi như vậy sao?”.

    Mặt béo phì của Tín vương nháy mắt trở nên trắng bệch! Bàn tay đặt ở bên chân cũng run rẩy theo.

    Lớp thịt trên mặt béo phì của hắn nhảy lên, hai tay chắp lại nói: “Bệ hạ nói quá rồi! Oai danh của Hắc Giáp Quân cả thiên hạ đều biết!” Thở dài ra một ngụm, hắn cất cao giọng, ngữ điệu chân thành: “Bệ hạ muốn đánh người Triệu, bây giờ đã chiến thắng! Bệ hạ bảo Ngô quốc đuổi người Triệu ra khỏi biên cảnh, ta cũng đuổi rồi! Kính xin bệ hạ thu hồi Hắc Giáp quân rời đi Ngô cảnh!”.

    Hắn nói đến phần sau, đã thành van cầu.

    Nhược vương ngửa đầu cười lên ha hả. Trong tiếng cười lớn hắn giục ngựa quay đầu, vừa đi hắn vừa vẫy tay nói: “Cũng được, theo ý ngươi đi!”.

    Khi Tín Văn Vương còn mừng rỡ Nhược vương đã lớn tiếng quát: “Các huynh đệ, về nước!”.

    “Dạ!”.

    “Dạ ——”.

    Trong tiếng hoan hô chấn động thiên địa, Sở quân tiền quân chuyển thành hậu quân, xe phía trước chuyển thành xe phía sau, bắt đầu nhất nhất quay đầu, trở về.

    Nhược vương giục ngựa vội vã đến trước mặt Tôn Nhạc, cách nàng còn có mười thước liền lớn tiếng kêu lên: “Tỷ tỷ!”.

    Tôn Nhạc lên tiếng trả lời quay đầu, Nhược vương vẻ mặt vui mừng khi nhìn thấy hai bàn tay đang nắm chặt thì nhanh chóng cứng đờ, bất quá đảo mắt hắn lại tươi cười như cũ.

    Nhược vương giục ngựa nhằm phía Tôn Nhạc, cách nàng mười lăm thước liền đứng lại, cười nói: “Tỷ tỷ, Ngô nhân sợ ta như hổ vậy!

    Hai mắt hắn sáng trong suốt, trong giọng nói mang theo vài phần tự đắc, vài phần kiêu ngạo, vẻ mặt kia giống như một đứa nhỏ đang chờ người lớn khen ngợi.

    Tôn Nhạc nín cười, ôn nhu nói: “Tốt lắm! Nhược Nhi danh chấn thiên hạ, không chỉ là Ngô nhân e sợ, Việt nhân, Tề nhân, Ngụy nhân, Hàn nhân cũng phải kính sợ!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc vừa rơi xuống đất, Nhược vương liền ngửa mặt lên trời cười ha hả. “Ha ha ha ha. . . . . .”. Tiếng cười to của hắn dẫn tới núi kêu cốc ứng, thật lâu không dứt.

    Chúng Sở nhân đồng loạt quay đầu nhìn về phía đại vương nhà mình, tai nghe tiếng cười to đắc ý của hắn, tâm tình đều cực kỳ kích động! Bỗng dưng, một tiếng hô truyền đến: “Đại vương oai hùng!”.

    “Đại vương oai hùng ——”

    “Đại vương oai hùng ——”

    “Đại vương oai hùng ——”

    Tiếng reo hò càng đến càng vang, càng lúc càng lớn, dần dần, hơn mười vạn Sở quân toàn lực gào thét, tiếng hô có thể làm trời sụp đất nứt! Ầm ầm như tiếng nổ lớn, đinh tai nhứ

    Tín Văn vương và Ngô nhân lúc này vừa mới lui về không lâu, nghe tiếng gào thét không khỏi đều quay đầu trông lại. Nhìn nhìn, Tín Văn vương đột nhiên thầm nghĩ: Sở Nhược vương này uy thế quá lớn, thực là đáng sợ! Nghĩ đến đây, hắn nặng nề mà thở dài một hơi.

    Tôn Nhạc ngửa đầu nhìn Nhược vương đầy khí phách, khóe miệng hàm chứa ý cười.

    Sau khi Nhược vương cười to một trận, đột nhiên tiếng cười dừng lại, cúi đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Nhìn nhìn, trong hai tròng mắt thâm thúy kia lộ ra một chút giảo hoạt. Chỉ thấy hai chân hắn đá mạnh, tuấn mã dưới thân lao ra như mũi tên! Hơn nữa, hắn lại vọt tới Tôn Nhạc đứng đối diện!

    Hắn làm cái gì vậy?

    Tất cả mọi người đều cả kinh!

    Bảy thước, sáu thước, năm thước!

    Trời ạ! Vì sao Nhược Nhi không dừng lại?

    Tôn Nhạc hoảng sợ, nàng theo phản xạ muốn nhảy ra, nhưng lại nghĩ đến Cơ Ngũ còn đứng bên cạnh, liền không dám nhảy. Mà Cơ Ngũ thì sững sờ nhìn Nhược vương điên cuồng mà vọt đến, không hề động đậy!

    “Ha ha ha ha. . . . . .”.

    Nhược vương lại ngửa mặt lên trời cười ha hả.

    Trong tiếng cười lớn, tiếng vó ngựa, trong bụi mù xông vào mũi, Nhược vương như mũi tên thẳng tắp nhằm phía về phía Cơ Ngũ cùng Tôn Nhạc, trong khoảnh khắc sắp dẫm hai người dưới vó ngựa thì Nhược vương đột nhiên cúi người, vượn cánh tay ra, hai tay chộp lấy!

    “A, Nhược Nhi ——”.

    Tiếng nữ tử thét chói tai truyền đến, mọi người thấy hoa cả mắt, lại nhìn đến Nhược vương cư nhiên vươn tay kéo Tôn Nhạc vào trong lòng, sau đó trong nháy mắt đầu ngựa đánh lên Cơ Ngũ, nhiệt khí từ mũi ngựa phun ra đều vọt tới trên mặt Cơ Ngũ, con ngựa vọt lên, phóng qua đỉnh đầu Cơ Ngũ, chạy về hướng chân trời xa xa.

    “Ha ha ha ha. . . . . .”.

    Người cưỡi trên lưng ngựa đón ánh mặt trời phóng đi, mặc dù người đã đi xa, tiếng cười hãy còn không ngừng quanh trong đất trời . . . . .
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 206: Thề

    Nhược vương giục ngựa phi nước đại, tiếng cười to không dứt. Gió quật thẳng vào mặt, tóc bay phất phới.

    Lúc này, phía trước xuất hiện một triền núi phập phồng, trên sườn núi hoa cỏ màu xanh kéo đến tân chân trời, những bông hoa li ti nở rộ, đẹp không sao tả xiết.

    “Giá ——”.

    Nhược vương quát một tiếng, giục ngựa nhảy lên triền núi. Khi một con ngựa hai người xuất hiện trên đỉnh triền núi thì hắn đột nhiên kéo dây cương, làm con ngựa hí một tiếng, dựng thẳng chân lên!

    “Tỷ tỷ!”.

    Nhược vương chỉ vào đồng cỏ vô cùng phì nhiêu dưới ánh mặt trời, hưng phấn, lanh lảnh nói: “Tỷ xem núi sông vạn dặm, thắng cảnh khôn cùng này, có phải cực kỳ mê người không?”.

    Hắn nói tới đây, đột nhiên nhấc cổ họng, hét dài một tiếng. Tiếng hét kia v tận trời, truyền ra xa xa, nhất thời núi kêu cốc ứng, vang vọng khắp đất trời.

    Hét xong, Nhược Nhi tươi cười, lanh lảnh nói: “Tỷ tỷ, chúng ta đang ở tuổi thanh xuân, có tài trí khôn cùng, người như chúng ta, phải lưu lại danh tiếng thiên thu ngàn năm trên cõi đời này! Tỷ tỷ, hết thảy đều mỹ diệu như vậy, cũng không thể làm tỷ cảm thấy hùng tâm tráng chí, khí phách vôcùng sao?”.

    Hắn nói tới đây, thả người nhảy xuống lưng ngựa, chậm rãi đặt Tôn Nhạc ở trên mặt đất, sau đó, hắn quay đầu, hai mắt sáng ngời nhìn Tôn Nhạc.

    Nhìn nhìn, Nhược vương chậm rãi lui về phía sau vài bước, lại chậm rãi quỳ gối, quỳ trên mặt đất mặt ngó về phía nàng!

    Dù Tôn Nhạc có đầy tâm tư. Lúc này, hành vi của Nhược vương cũng khiến nàng giật nảy mình. Nàng trợn tròn hai mắt, vội vàng kêu lên: “Nhược Nhi, đệ đây là?”.

    Tiếng nàng vừa mới thốt ra. Lời còn chưa nói hết, đã thấy hai đầu gối Nhược vương quỳ xuống đất. Tay phải thẳng tắp đưa đến đỉnh đầu. Mắt nhìn nàng trong trẻo nói: “Thương thiên chứng giám! Sở Nhược cả đời cô tịch. Chỉ có Tôn Nhạc tiến được vào lòng ta! Lúc này, Sở Nhược dám thề với hoàng thiên hậu thổ! Cả đời ta luôn trân trọng nàng không xa không rời trước sau như một!Dù thế sự đổi thay lòng vẫn không đổi! Dù Tôn Nhạc già yếu, nhan sắc tàn phai trái tim này vẫn dứt khoát yêu nàng!”.

    Giọng nói của Nhược vương thực vang! Rất trầm!

    Giọng nói trầm mà vang lanh lảnh truyền ra không ngừng quanh quẩn trong đất trời.

    Hắn quỳ trên mặt đất, hai mắt như nửa đêm lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm. Lưng hắn thẳng tắp khuôn mặt trang nghiêm!

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn hắn, kinh ngạc nhìn.

    Cho tới nay, nàng vẫn tự nói với mình, tình cảm không muốn xa rời của Nhược Nhi dành cho nàng, là tương tự với tình mẫu tử, thân tình tỷ đệ!

    Nhưng mà, giờ khắc này rõ ràng từ trong cặp kia mắt nàng trông thấy tình yêu say đắm.

    Đúng vậy, là yêu say đắm.

    Hắn nghiêm nghị quỳ trên mặt đất tuyên thệ, tiếng nói lanh lảnh bộ mặt trang nghiêm, nhưng ở trong ánh mắt lại trộn lẫn chờ mong cùng sợ hãi, trộn lẫn dè chừng cùng bất an! Trộn lẫn hi vọng cùng cầu xin!

    Tuy rằng thân hình hắn thẳng tắp, nhưng ánh mắt của hắn lại làm cho hắn có điểm chật vật. Lời nói khí phách của hắn còn bên tai, nhưng lúc này hắn lại yếu ớt

    Trong lòng Tôn Nhạc đau xót.

    Nàng chậm rãi tiến lên hai bước, chậm rãi quỳ xuống, vươn tay về hướng Nhược vương.

    Ngay khi nàng vươn tay ra thì Nhược vương đột nhiên vọt một tiếng đứng lên, quay lưng lại. Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn hắn.

    Sau khi Nhược vương đưa lưng về phía Tôn Nhạc, cũng không quay đầu lại cười nói: “Tỷ tỷ, tỷ muốn nói gì ta đã hiểu!”. Hắn nói tới đây, trầm giọng một chút, có điểm bi thương nói: “Hơn một lần lòng ta đầy hưng phấn, vôcùng vui sướng thổ lộ hết với tỷ thì tỷ cũng quỳ như vậy, ôm như vậy, sau đó liền nói rất nhiều lời, những lời này, bất kể qua bao lâu, ta chỉ vừa nghĩ tới đã cảm thấy hoàn toàn không còn hứng thú!”.

    Hắn vẫn đưa lưng về phía Tôn Nhạc như cũ, cúi đầu khàn giọng cười nói: “Sau đó, tỷ vì Cơ Ngũ đi du thuyết các nước thì càng ác hơn! Tỷ lại còn nói ra lời tuyệt tình tàn nhẫn như vậy! Đáng sợ nhất là, tỷ còn bảo Trĩ cơ đến truyền đạt cho ta! Tỷ tỷ, tỷ cũng đã biết, khi đó sau khi ta nghe mấy lời này, trái tim đau đớn cứ như là bị đao cắt! Đó là nỗi đau thật sự, từng chút từng chút xé rách tim ta!”.

    “Lúc ấy, ta rất tức giận, rất đau đớn, ta đánh Trĩ cơ văng ra ngoài, lần đầu tiên trong đời ta giống như người điên ở trong mưa khóc lớn náo loạn. Ngày hôm sau, ta liền biết được việc thân phận nữ tử của tỷ đã bị Trĩ cơ vạch trần, thân hãm hiểm cảnh! Lúc ấy ta hận tỷ đến cực điểm, liền sai người đem phong thư kia đưa cho tỷ”.

    Hắn thở ra một hơi thật dài, mỏi mệt, khàn khàn nói: “Tỷ tỷ, cho dù tỷ ôm ta, cũng sẽ không nói được cái gì dễ nghe, cho nên, Nhược Nhi không dám cho tỷ ôm!”.

    Hắn nói tới đây, trong cổ nghẹn lại, đúng là nói không được nữa.

    Gió vẫn từ từ thổi tới như cũ, từ từ vung áo bào, đầu tóc của hắn lên.

    Bóng dáng to lớn, cực kỳ vĩ đại một khắc trước, vào thời khắc này đúng là bi thương như vậy, bất lực như vậy!

    Nhược vương từ từ thở ra một hơi, giọng nói khôi phục bình tĩnh, lại thêm một chút đau kịch liệt: “Nhưng mà, Nhược Nhi vạn lần không ngờ, phong thư kia lại gây ra hậu quả như vậy!”.

    Hắn nhắm hai mắt lại, hai hàng nước măt từ trên gương mặt tuổi trẻ tuấn lãng của hắn chảy xuống, trong nước mắt, Nhược Nhi cúi đầu khóc không ra tiếng: “Bất quá là nhất thời xúc động mà thôi! Bất quá là nhất thời xúc động mà thôi. . . . . . Khi đó ta đã chuẩn bị xử trí Trĩ cơ a, chỉ là không nhốt nàng ta lại, mới để cho nàng suốt đêm chạy trốn tới Tề quốc. Tỷ tỷ, cả đời này, thật sự không thể tùy hứng một chút sao? Thật sự không thể xúc động một chút sao? Ta cũng không thường xúc động, bình sinh lần đầu tiên xúc động, lại đem tỷ tỷ mà lòng ta yêu nhất đẩy vào vòng tay của người khác!”.

    Hắn nói tới đây thì đã nghẹn ngào không thành tiếng.

    Tôn Nhạc kinh ngạc quỳ trên mặt đất, kinh ngạc quỳ. . .

    . . .

    Cũng không biết qua bao lâu, thân mình Nhược vương vừa chuyển lặng lẽ bước đi, hắn cũng không cỡi ngựa, chỉ là hướng về phía mặt trời đằng tây, từng bước một đi đến.

    Bóng dáng cao lớn kia, dưới ánh trời chiều có vẻ vô cùng lạnh lẽo, cô tịch khôn cùng.

    Từng bước một đi xa, dần dần, bóng dáng kia đã nhập vào trong rặng mây đỏ đầy trời, Tôn Nhạc nhìn lại thì có điểm thấy không rõ, ánh mặt trời cũng làm cho mắt nàng phải híp lại.

    Tôn Nhạc cúi đầu, vẫn quỳ như cũ, kinh ngạc nhìn mặt cỏ.

    Sau một lúc lâu, khàn khàn trầm giọng lẩm bẩm: “Tôn Nhạc, ngươi thật là một người ích kỷ! Cho tới nay ngươi đều hối hận, đắm chìm bên trong cảm xúc của chính mình, cứ đương nhiên mà phán đoán! Hiện tại thì tốt rồi, ngươi cư nhiên thương tổn Nhược Nhi! Nhược Nhi khí phách, anh dũng vôcùng, cư nhiên bị ngươi làm tổn thương thành như vậy!”.

    Nàng thấp giọng nói tới đây, đã nói không nổi nữa rồi.

    Tay nhỏ bé của nàng níu lấy cỏ dại, từng chút từng chút níu lấy.

    Thẳng đến lúc này, rốt cụộc nàng mới nhận ra mình thật sự là một người ích kỷ! Từ lúc vừa mới bắt đầu, nàng luôn dùng lý trí cân nhắc tình cảm, gần như lý trí đến vô tình. Nàng dùng sức mạnh của lý trí để khắc chế, dẫn đường tình cảm của mình. Bất cứ lúc nào, sau khi xác định đối phương thật sự yêu mình nàng mới dám thử đi thương hắn.

    Cũng không biết qua lâu, một trận tiếng vó ngựa truyền đến.

    Tiếng vó ngựa đến càng gần, một giọng nói vui mừng êm tai của nam tử cũng truyền đến: “Tôn Nhạc!”.

    Là tiếng của Cơ Ngũ!

    Tôn Nhạc cả kinh, vội vàng lấy tay áo lau lau.

    Cơ Ngũ thấy được động tác này, lập tức hắn chấn động nói: “Tôn Nhạc, nàng làm sao vậy? Sở vương đâu?”.

    Hắn thả người xuống ngựa, hai ba bước vọt tới trước mặt Tôn Nhạc. Cẩn thận quỳ xuống trước mặt nàng, vươn cánh tay ôm nàng ôn nhu nói: “Tôn Nhạc, tại sao nàng khóc?”.

    Hai tay hắn dùng lực, gắt gao ôm nàng, gắt gao ôm, cúi đầu lẩm bẩm nói: “Đừng khóc, đừng khóc”.

    “Cơ Lương! Có phải ta ích kỷ lắm không?”.

    Tôn Nhạc cúi đầu hỏi rất nhỏ, trong gió thổi qua, nếu không phải Cơ Ngũ tập trung chú ý, cũng nghe không rõ.

    Cơ Ngũ ôm sát nàng, nhẹ giọng trả lời: “Mọi người đều ích kỷ, nàng cùng ta cũng không ngoại lệ”.

    “Nhưng mà”. Tôn Nhạc khàn khàn nói: “Nhưng mà. . . . . .”. Thanh âm nghẹn ngang cuống họng, nàng lại tìm không thấy phần sau trong câu muốn nói.

    Cũng không biết qua bao lâu, Tôn Nhạc chậm rãi tránh ra, thấp giọng nói: “Chúng ta trở về đi”.

    “Ừ”.

    Hai người quỳ lâu lắm, chân đã có điểm tê rần, vừa đứng lên đều nghiêng ngả một cái. Cơ Ngũ vội vàng vươn tay ôm chặt Tôn Nhạc đỡ nàng, mà chính mình

    Tôn Nhạc đi vài bước, liền kinh ngạc nhìn con ngựa của Nhược vương. Con ngựa này cả người đen thui, cao lớn thần tuấn, đang im lặng ăn cỏ.

    Tôn Nhạc nhìn nhìn, chậm rãi quay đầu lại. Đập vào mắt vẫn là một mảnh kim quang, nhìn không tới bóng dáng quen thuộc kia.

    Nàng phục tùng liễm mục, đưa tay vuốt ve lưng hắc mã, nghĩ nghĩ, thả người cưỡi.

    Cơ Ngũ không hiểu nhìn hắc mã này, cũng đưa mắt nhìn về hướng mặt trời chiều ngã về phương tây kia, thầm suy nghĩ: Sở vương đâu? Hắn đã nói gì mà làm cho Tôn Nhạc đau buồn như vậy?

    Hai người mỗi người một con ngựa, chậm rãi quay về trong đội ngũ. Tôn Nhạc đầy bụng tâm tư, không muốn nói chuyện, hai mắt Cơ Ngũ như nước lẳng lặng nhìn nàng, thấy nàng không mở miệng cũng không quấy rầy.

    Kim quang mặt trời xán lạn chiếu rọi ở trên người, trên mặt hai người, hoa mỹ nói không nên lời. Xa xa đi tới, giống như thần tiên trên trời, khiến mọi người nhìn mê mẩn.

    Đợi đến khi hai người tới gần, Sở nhân nhìn ra sắc mặt Tôn Nhạc tái nhợt, mà trọng yếu hơn, tại sao không thấy bệ hạ?

    Vài kiếm sư hộ vệ của Sở vương nhanh chóng đi tới hướng Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc thả người xuống ngựa, nàng cũng không đợi bọn hắn hỏi, cầm lấy dây cương giao vào trong tay cho một người trong đó, giọng khàn khàn nói: “Nhược vương đi về hướng tây, chỉ đi bộ, các ngươi nhanh chóng đuổi theo, hộ vệ cho hắn!”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý, mười mấy kiếm sư giục ngựa rời đi, tiếng vó ngựa âm vang, Tôn Nhạc kinh ngạc ngẩng đầu lên xuất thần.

    Lúc này, đầu óc nàng thật sự vô cùng hỗn loạn hò hét, cũng không biết mình nghĩ cái gì.

    Cơ Ngũ nhìn nàng, trong lòng không biết tại sao lại có điểm lo lắng, hắn tiến lên vài bước, đi đến trước mặt Tôn Nhạc. Sau khi đi đến bên người nàng, hắn cũng không mở miệng hỏi chuyện, chỉ ở bên nàng như vậy.

    Tiếng bước chân vang lên, vài hiền sĩ cùng nhau đi tới trước mặt Tôn Nhạc. Trong đó một thanh niên hai mươi tuổi cao gầy dẫn đầu đi đến trước mặt Tôn Nhạc thi lễ thật sâu, nói: “Điền công, xin cùng chúng ta đi Sở quốc!”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên nhìn về phía hắn.

    Hiền sĩ cao gầy kia nhìn vào mắt nàng, lanh lảnh nói: “Điền công đại tài, lật tay làm mây ngửa tay làm mưa. Sĩ tử tài trí như công, nếu là thân nam tử, sợ là các nước đều nguyện ý lấy vị trí Thừa tướng ra hứa, lấy thành trì ban cho công! Nhưng công lại là thân nữ tử, lấy thân phận nữ tử mà có đại tài, e rằng trong thiên hạ ngoại trừ Sở quốc ta ra, không còn quốc gia nào dám mạo hiểm mặc kệ người trong thiên hạ mà dùng!”.

    Hiền sĩ nói tới đây, cũng không nhìn về phía Tôn Nhạc, mà là hướng Cơ Ngũ hỏi: “Thúc tử nghĩ như thế nào?”.

    Từ lúc hắn mở miệng, Cơ Ngũ liền nhíu mày lại, hắn khép mắt suy nghĩ hồi lâu, rốt cuộc thấp giọng nói: “Được!”.

    Giọng nói của Cơ Ngũ trầm thấp, yếu ớt, mang theo một loại cảm giác vô lực.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 207: Quay về Sở

    Nhạc quay đầu nhìn về phía Cơ Ngũ, nàng vươn tay nắm lấy tay hắn, sóng mắt dịu dàng nhẹ giọng nói: “Chỉ mấy tháng mà thôi. Ngày người Triệu đại bại, ta sẽ an toàn. Đến lúc đó, ta cải trang thành một tiểu thị tỳ đi theo chàng được không?”.

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, đám người Cơ Ngũ ngẩn ra. Mấy Sở nhân biểu tình phức tạp nhìn Tôn Nhạc, thầm suy nghĩ: vị tỷ tỷ này, tựa hồ cũng không định ở lâu dài tại Sở.

    Khóe môi Cơ Ngũ giương lên, giương lên, dần dần, một nụ cười cực kỳ xán lạn hiện lên trên mặt hắn, hắn gắt gao nắm chặt tay Tôn Nhạc: “Ừa”.

    Chữ ‘ừa’ này vừa ra, trong tim của hắn sinh ra một chút cảm giác ngượng ngùng: Tôn Nhạc tài năng như thế, mình lại khiến nàng chịu thiệt thòi phải giả làm thị tỳ, nhưng mà, nhưng mà, cứ ở Sở quốc như vậy, ở bên cạnh Sở vương cũng không ổn? Cho dù ích kỷ ta cũng muốn cùng nàng rời khỏi Sở vương.

    Tôn Nhạc cười với Cơ Ngũ, quay đầu nhìn về phương Tây, tại sao lâu như thế rồi, Nhược vương vẫn chưa về?

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi cau mày.

    Cũng không biết qua bao lâu, ở chân trời xuất hiện bóng dáng của hơn mười kỵ sĩ! Nhược vương đến!

    Tất cả mọi người đồng thời nhìn về hướng những người kia.

    Đám kỵ sĩ càng ngày càng đến gần, chỉ chốc lát, Nhược vương hoàn toàn xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc. Hắn lúc này, trên khuôn mặt tuấn tú không chút biểu tình, ngoại trừ hốc mắt hơi ửng đỏ ra, liền không còn chỗ dị thường nào khác.

    Nhưng mà, chính ửng đỏ này, lại khiến Tôn Nhạc rất đau lòng.

    Khi Tôn Nhạc nhìn về phía Nhược vương. Nhược vương cúi đầu xuống cùng Tôn Nhạc nhìn nhau. Trong khoảnh khắc sóng mắt đụng nhau đó, Nhược vương rũ mắt xuống.

    Nhạc nhìn hắn, trong đầu không khỏi hiện lên lời thề của hắn vừa rồi. Ở thời đại này, tín nghĩa là đạo đức cao nhất mà thế nhân tuân thủ! Lời thề này của Nhược vương, phân lượng vô cùng nặng. Hoàn toàn có thể nói, cho dù về sau hắn thực sự thay lòng, thích nữ nhân khác, cưới nữ nhân khác. Hắn cũng sẽ tuân thủ lời thề, vẫn yêu thương che chở Tôn Nhạc như cũ!

    Lời này đã thật sự được trời đất chứng giám rồi!

    Cũng bởi vì như thế, Tôn Nhạc mới áy náy, thống khổ. Nàng yêu thương Nhược Nhi a. Nàng không hy vọng thống khổ lớn nhất của hắn là do chính mình mang đến!

    Ánh mắt Nhược vương chuyển hướng hai bàn tay đang nắm chặt của Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ. Sau khi dừng lại một chút liền giục ngựa quay đầu, lớn tiếng quát: “Đi!”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, đại quân xuất phát, xe ngựa lại đi, bụi mù lại cuồn cuộn bốc lên.

    Đại quân vừa động Cơ Ngũ và Tôn Nhạc mỗi người liền ngồi trên một chiếc xe ngựa. Hai xe ngựa một trước một sau, không nhanh không chậm đi trong đội ngũ, mà Nhược vương thì giục ngựa đi theo bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc.

    Hiền sĩ cao gầy hai mươi lăm tuổi kia đi vào trước mặt Nhược vương đưa tin: “Bệ hạ, Thúc tử cùng Điền công đã đồng ý đi tới Sở!”.

    “Tốt!”.

    Nhược vương cười, cao giọng trả lời một câu. Tôn Nhạc nhìn đến rốt cuộc hắn cũng chịu nở nụ cười, trong lòng vô cùng vui vẻ.

    Lúc này Nhược vương quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, hắn giục ngựa tới gần một chút, nhìn nàng.

    Tôn Nhạc thấy hắn tới gần, không biết tại sao, trong lòng có chút khẩn trương.

    Nhược vương dừng trên mặt nàng thật sâu, sau một lúc lâu cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi yêu tỷ, nhưng mà cũng không muốn tỷ thống khổ khó xử . Nếu khó xử quá. . . tỷ có thể quên những lời Nhược Nhi mới vừa nói!”. Tiếng hắn khàn khàn, thực sự là nói không nổi nữa.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn hắn, nàng biết Nhược vương từ trước đến nay làm việc đều bá đạo kiên quyết, nhưng bây giờ hắn vừa nói cái gì? Hắn sợ mình thống khổ khó xử, đã tình nguyện vi phạm cách làm việc của bản thân sao?

    Hắn, hắn thật sự yêu mình tới mức như thế sao?

    Tôn Nhạc đau xót trong lòng. Nàng rũ mắt xuống, nhất thời không biết nói cái gì cho phải. Khi nàng lại nâng đầu lên thì Nhược vương đã giục ngựa rời đi.

    Đại quân tiến lên rất chậm, một ngày đi bất quá là khoảng hai mươi dặm. Mỗi lúc nghỉ ngơi, Cơ Ngũ tới gần Tôn Nhạc, ngay lúc đó bóng dáng Nhược vương liền có vẻ vô cùng tiêu điều.

    Bất tri bất giác, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đều trầm mặc, khi có Nhược vương ở đó thì cũng giữ khỏang cách nhất định.

    Đi ba tháng như thế, đại quân Sở quốc đã đến gần kinh đô Dĩnh thành.

    Ba tháng này, bên ngoài cũng đã thay đổi bất ngờ!

    Mười vạn đại quân của Triệu Đại vương tử vây giết Điền công Tôn nhạc bất thành, ngược lại còn bị Sở vương bắt, việc toàn quân mười vạn tinh binh bị giết, bằng tốc độ nhanh nhất truyền khắp thiên hạ.

    Ngay sau đó, người Tề cùng người Ngụy đồng thời chỉnh quân, ở biên cảnh nóng lòng muốn thử, đồng thời hướng thiên hạ thanh minh là phải báo thù chuyện từng bị Triệu khi nhục!

    Mà Triệu sau khi biết được đại quân đã bị Sở nhân tiêu diệt, phái thuyết khách ra, dùng số tiền lớn cùng người đẹp dâng cho hai nước Tấn, Tần, thỉnh cầu đối phương chi viện.

    Đến lúc này, khói thuốc súng đã tràn ngập, mưa gió nổi lên!

    Trong chiến hỏa tràn ngập, từng hành vi lời nói của Điền công Tôn Nhạc, lại lưu truyền khắp thiên hạ, đồng thời làm cho người trong thiên hạ biết được, đó là Điền công thân nữ tử này chẳng những có tài năng kinh người, còn có bối cảnh hùng hậu. Triệu dùng hết toàn lực của một quốc gia cũng không thể động tới nàng, không chỉ không thể động tới, động vào nàng còn có thể mang đến tai họa mất nước diệt thân! Như người kế vị Triệu hầu, Triệu quốc thái tử Triệu Đại vương tử lúc này đã trở thành con tin trong tay Sở vương!

    Huống chi là người khác?

    Bởi vậy, bọn thích khách nóng lòng muốn thử, một đám cũng cẩn trọng hơn.

    Về phần Sở Nhược vương, lại danh chấn thiên hạ một lần nữa! Ngay cả thực lực không tầm thường Triệu quốc Đại vương tử cũng thành con tin trong tay hắn, Hắc Giáp quân dưới cờ của hắn, quả nhiên là vô cùng đáng sợ!

    Khi mọi người xuất hiện ở trên quan đạo ngoài Dĩ thành thì dân chúng Sở quốc tự tổ chức thành đội ngũ, tản ra hai bên đường nhìn bọn họ đi đến.

    Một đám dân chúng cao hứng phấn chấn, gương mặt hưng phấn đến đỏ bừng, khi Hắc Giáp quân xuất hiện ở trong tầm nhìn thì bọn họ đồng loạt vung tay hô to: “Ngô vương thiên thu!”.

    “Ngô vương thiên thu!!”.

    “Ngô vương thiên thu!!”.

    Tiếng reo hò chấn động đất trời, truyền khắp nơi. Quay mắt về phía những gương mặt phấn chấn, quay mắt về phía tiếng reo hò kính trọng kích động này, trên gương mặt vẫn ủ dột của Nhược vương xuất hiện một nụ cười.

    Hai mắt hắn như điện quét khắp bốn phía, thân hình oai hùng thẳng tắp.

    Sau khi hắn khí phách nhìn quanh mọi nơi, lập tức quay đầu nhìn Tôn Nhạc trong xe. Nhìn Tôn Nhạc thật sâu, Nhược vương cười dài nói: “Tỷ tỷ, Sở nhân đáng yêu không?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười, giương môi nói: “Đáng yêu!”.

    Nhược vương ha ha cười lớn.

    Hắn cười như vậy, tiếng hô của dân chúng càng lớn: “Ngô Vương thiên thu”- Tiếng hoan hô thực sự là phá tan đến tận trời!

    Nhược vương vẫy tay mỉm cười, chúng giáp quân mỗi người cũng đều phấn chấn. Cũng không biết qua bao lâu, tiếng la dần dần dừng lại.

    Lúc này, đội ngũ đã đến ngoài Dĩnh thành, hiện tại trong đám người hoan nghênh hai bên, xuất hiện không ít xe ngựa của chúng quý nhân hiền sĩ.

    Những người này ngẩng đầu lên nhìn, bất giác cũng có càng ngày càng nhiều ánh mắt tụ tập đến trên mặt, trên người Tôn Nhạc.

    “Mỹ nhân đó là Điền công?”.

    “Đúng là một giai nhân!”.

    “Cũng phải thôi, nếu không phải giai nhân, sao xứng bệ ngàn dặm xa xôi, ngày đi đêm chạy đến cứu giúp nàng?”.

    “Ô hay! Giai nhân nơi nào không có? Bệ hạ giống hạng người coi trọng sắc đẹp sao?”.

    Trong tiếng xì xầm Nhược vương phân phó cho nhóm hiền sĩ phía sau đi an trí Hắc Giáp quân. Không thể nào đưa tất cả mười vạn đại quân này vào Dĩnh thành, có muốn nhét cũng nhét không nổi a.

    Khi lại khởi hành thì đội ngũ chỉ còn lại có hơn một ngàn hiền sĩ cùng kiếm khách. Hắc Giáp quân theo một đường quan đạo khác rời khỏi.

    Tôn Nhạc tiến vào Dĩnh thành, ngay lúc đó ánh mắt chú ý càng nhiều, biển người hai bên nhiều như thế, ngay cả các chỗ trên tửu lâu, các ô của có màn cửa sổ bằng lụa mỏng, cũng đông nghìn nghịt toàn là đầu người.

    Mà việc khiến nàng không được tự nhiên là, trong những ánh mắt này đại đa số là dừng ở trên người của nàng. Nghiêng tai lắng nghe, bốn chữ “Điền công Tôn nhạc” không dứt bên tai.

    Thật đúng là vạn chúng ghé mắt a, Tôn Nhạc ngầm cười khổ.

    So với Tôn Nhạc, lúc này hào quang của Cơ Ngũ phong thần như ngọc liền ảm đạm hơn.

    Vốn là, Tôn Nhạc rất hứng thú đánh giá ngã tư đường, nhưng mà nàng nhìn ngã tư đường, mọi người liền nhìn nàng, loại cảm giác này cũng không dễ chịu. Nhìn nhìn đầu liền lùi về sau, màn xe cũng kéo xuống.

    Làm cho người ta buồn bực nhất là rèm xe này vừa kéo xuống, bên ngoài cư nhiên đồng loạt vang lên tiếng thở dài.

    Đoàn xe tiếp tục đi tới.

    Dần dần tiếng rầm rĩ bớt đi nhiều. Tôn Nhạc vén rèm xe lên thì thấy đoàn xe tiến vào trong một con đường lát đá. Con đường này rất rộng lớn, có thể chứa bảy chiếc xe ngựa chạy song song. Trên đường xuất hiện không phải là cao quan hiền sĩ, mà là ngọc quan quyền quý, ngay cả kiếm khách chân trần cũng rất ít gặp.

    Xem ra, con đường này dành riêng cho quyền quý dùng.

    Đầu Tôn Nhạc duỗi ra, người đi đường đều đồng loạt nhìn về phía nàng .

    Khác với ánh mắt nhìn Tôn Nhạc ở những nơi khác đó là những người này phần lớn đều hâm mộ, cuồng nhiệt cùng sùng kính.

    “Nàng đó là Điền công?”.

    “Lấy thân phận một người con gái mà lật tay làm mây trở tay làm mưa, quả thật làm trượng phu phải xấu hổ chết!”.

    “Thấy không? Đó chính là Triệu Đại vương tử! Ô hay! Thái tử của một nước lớn, cư nhiên rơi xuống tình trạng như thế, thật đáng xấu hổ!”.

    “Ai bảo hắn muốn gây bất lợi cho Điền công!”.

    “Nghe nói Tề, Ngụy hai nước đánh Triệu, cũng vì Điền công!”.

    Câu nói sau cùng vừa vào tai, Tôn Nhạc liền cả kinh. Nàng nhanh chóng quay đầu nhìn về phía người nói chuyện kia. Nhưng khi nàng quay đầu thì người nọ bị bao phủ trong dòng người.

    Tôn Nhạc nhíu mày quay đầu, nhìn về phía sau, liền nhìn thấy Nhược vương ở cách đó không xa, liền bảo người đánh xe tới gần.

    Xe ngựa tới gần Nhược vương một chút, nàng liền vươn đầu thấp giọng hỏi: “Nhược Nhi, việc Tề, Ngụy đánh Triệu, tại sao cũng ghi tạc trên người của ta rồi?”.

    Mặc dù là chủ ý của nàng, nhưng mà Tôn Nhạc cảm thấy nên giấu giếm đi.

    Nhược vương hơi nhíu mày, hai mắt hắn như điện nhìn lướt qua đám người qua đường đang nghị luận, thấp giọng trả lời: “Ta cũng không biết. Bất quá việc này ta không có buộc cấm khẩu, chắc có kẻ tùy tiện nói ra”.

    Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, thân thiết nói: “Tỷ tỷ bất an sao? Ta ra lệnh người trong nước không nói việc này nữa nhé”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu.

    Nhược vương thấy nàng lắc đầu, cười nói: “Cũng phải, chuyện đã truyền ra, cấm Sở nhân cũng vô dụng”. Hai tròng mắt hắn tối đen nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, từ từ nói: “Tỷ tỷ, đời người cứ sảng khoái mà làm như thế đi! Việc này vốn là tỷ tỷ gây nên, thế nhân biết thì thế nào? Người Triệu muốn giết tỷ, chịu lần báo ứng này cũng đã đủ uy hiếp người trong thiên hạ rồi!”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, cảm thấy cũng có đạo lý, không khỏi mỉm cười, gật đầu nói: “Là tỷ tỷ cẩn thận quá mức”.

    Nàng nói ra một câu, thật lâu không có nghe Nhược vương trả lời, không khỏi kinh ngạc nhìn lại, vừa nhìn, lại chống lại ánh mắt như si như say của Nhược vương quăng đến.

    Bốn mắt nhìn nhau, đều là một trận ảm đạm, dần dần, Nhược vương quay đầu đi chỗ khác, trong hai tròng mắt sâu như nửa đêm kia thêm một phần buồn rầu.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 208: Trĩ thị

    Đội ngũ dừng ở ngoài Sở vương cung.

    Giống như các nước chư hầu khác, Sở quốc đã xây một ít lầu các cách vương cung không xa cho các vị hiền sĩ. Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ cũng là hiền sĩ nổi danh thiên hạ, mỗi người được phân một tòa lầu.

    Nhược vương tự nhiên mà tách bọn họ ra, an bài hai người hai tòa lầu, đồng thời còn xếp đặt kiếm khách thị tỳ cùng tất cả việc khác.

    Điểm này, bất kể là Tôn Nhạc hay là Cơ Ngũ, đều không phản đối. Bọn họ tâm tư linh mẫn, từ lúc trên đường đã quyết định ổn thỏa, trong mấy ngày ở Sở này, tận lực tách ra một chút, không cần kích thích Nhược vương.

    Tôn Nhạc vừa về tới trong phòng, liền có thị nữ hầu hạ rửa mặt.

    Dọc theo con đường này ngồi xe ngựa mệt mỏi, hơn nữa sầu lo quá nhiều, nàng đã sớm mỏi mệt không chịu nổi. Sau khi vẫy lui thị nữ, nàng cẩn thận tắm rửa sạch sẽ lại một lần.

    Sau khi tắm một khắc, Tôn Nhạc mặc thâm y, đi ra khỏi phòng tắm.

    Bên ngoài, một vòng trăng sáng như cá bạc treo trên bầu trời, toàn bộ đại địa một mảnh trắng bạc. Gió nhẹ từ từ mà đến, bóng cây la đà.

    Tôn Nhạc đi ra ngoài điện, ngửa đầu nhìn vầng trăng tròn trên bầu trời.

    Trăng sáng sao thưa. Trên bầu trời, chỉ có tầng tầng mây trắng thổi qua, ngắm trái ngắm phải, chỉ nhìn thấy được hai vì sao chỗ đường chân trời. Ban đêm như vậy, Cơ Ngũ chắc là sẽ không bò lên trên nóc nhà xem sao đâu. Tôn Nhạc nghĩ đến đây không khỏi có điểm buồn cười.

    Lúc này, một trận gió lạnh vù vù chạy tới. Làm cho Tôn Nhạc không tự chủ được khẽ run rẩy.

    Quả nhiên là đêm lạnh như nước a.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà thở ra một hơi. Đi về phía trước vài bước. Ở phía sau nàng, mấy thị tỳ nhắm mắt theo đuôi, không dám rời nửa bước.

    Tôn Nhạc ngơ ngẩn một hồi, quay đầu nhìn về phía Sở vương cung. Lúc này trong cung đèn đuốc tối thui, không tiếng có sanh nhạc truyền ra. Có lẽ Nhược Nhi cũng đã nghỉ ngơi rồi?

    Tôn Nhạc xuyên qua tàng lá tùng thưa thớt. Nhìn vầng trăng trên bầu trời đêm ngơ ngác một hồi, sau đó quay đầu đi về phòng.

    mới cất bước. Khóe mắt đột nhiên nhìn đến một đạo bóng đen!

    Bóng đen kia giống như sao băng, từ trên mái hiên bên trái vượt qua, đảo mắt liền không còn gặp nữa.

    Cước bộ Tôn Nhạc ngừng một chút, cảnh giác nhìn chằm chằm phương hướng bóng đen kia biến mất, một từ xuất hiện ở trong đầu nàng: có thích khách!

    Thích khách? Nàng hít một hơi thật sâu, cả người phát lạnh, thầm suy nghĩ: hiện tại những lầu các này chỉ có hiền sĩ ở, chẳng phải là nói thích khách này vì ta mà đến sao?

    Nàng nghĩ đến đây, lại rùng mình, chuyển hướng bốn thị tỳ đứng ở dưới mái hiên kia cao giọng nói: “Người tới —— có thích khách ——”.

    Giọng của nàng được rót nội lực vào, thập phần vang dội bình tĩnh truyền ra xa xa trong trời đêm.

    Tiếng nói của nàng vừa rơi xuống, tất cả mọi người trong viện đều cả kinh, trong nháy mắt, vô số tiếng bước chân vang lên, trong ánh đuốc, Đông Nam Tây Bắc đồng thời truyền đến tiếng kiếm khách quát hỏi: “Thích khách ở đâu?”. “Ai kêu đó?”. “Mau, bảo hộ Điền công!”.

    Trong tiếng kêu loạn thất bát tao đám thị tỳ đồng thời cũng loạn lên, các nàng thét chói tai, còn có một người vội vã vừa chạy tới hướng Tôn Nhạc vừa kêu lên: “Mau, bảo hộ Tôn cô nương!”.

    Thị tỳ kia vừa kêu vừa chạy trốn thật nhanh, trong nháy mắt đã vọt tới trước mặt Tôn Nhạc. Nàng vừa mới đứng lại, liền vội kêu lên: “Cô nương không việc gì chứ?”.

    Nàng ta kêu rất gấp, vừa kêu dưới chân cũng không ngừng, thẳng tắp vọt về phía Tôn Nhạc, dường như muốn thay nàng ngăn trở công kích!

    Ngay khi nàng vọt tới, trong bóng đêm, hai tròng mắt Tôn Nhạc lạnh lùng, đồng thời, dưới chân nàng nhẹ nhàng lui về phía sau!

    Thị tỳ hiển nhiên thật không ngờ Tôn Nhạc cũng sẽ tránh mình đi, đầu tiên là ngẩn ra, đảo mắt cười lạnh một tiếng. Chỉ thấy ống tay áo nàng nhoáng lên, trong bóng đêm, một thanh kiếm lạnh lẽo từ dưới tay áo của nàng chợt lóe lên!

    Quả nhiên!

    Thị tỳ thấy Tôn Nhạc lại tránh đi, biết nàng thực sực có đề phòng, không khỏi cười lạnh nói: “Điền công thật tỉnh táo!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn nàng chằm chằm, ở trong ánh mắt của nàng, thị tỳ thả người bổ nhào về phía trước, đoản kiếm trong tay áo chém ra như tia chớp, nhanh mà mạnh mẽ như du long đâm thẳng tới chỗ lồng ngực Tôn Nhạc!

    Một kiếm bổ nhào về phía trước này của nàng, thế như Thái Sơn, kiếm như hồng thủy, cứng rắn mà đến, đúng là chiêu thức lấy mạng đổi mạng! Thị tỳ này rõ ràng là cao thủ cấp kiếm sư, kiếm thức chưa tới, nội kình lăng lệ đã bức đến, hàn khí khinh người.

    Nhưng mà, Tôn Nhạc hiện tại cũng khác rồi, nàng nhiều phen trải qua sinh tử, Thái Cực công nhìn như vũ đạo trước kia dưới sự thi triển của nàng trong mềm mại đã có chứa sát khí! Việc ngày đó Trần Lập nói, hiện tại nàng đã có thể đạt đến!

    Lập tức, chân trái nàng lướt nhẹ lui về phía sau, tay phải vẽ một cái, tay trái quành lại, chỉ ra một chiêu, một cỗ nội kình vô hình vô sắc liền kéo dài ra, không ngừng xoay tròn!

    Thị tỳ này bổ nhào về phía trước, xu thế dữ dội mãnh liệt. Nàng vốn tưởng rằng bổ nhào về phía trước là có thể thương tổn được Tôn Nhạc, làm sao nghĩ đến, người nàng cũng bị chậm lại ở giữa không trung, ngay sau đó, thân mình giống như hãm vào giữa vũng bùn, càng giãy dụa càng hãm sâu.

    Thị tỳ kinh hãi, trong bóng đêm, nàng kinh hãi không dám tin kêu lên: “Ngươi là đại kiếm sư?”.

    Tôn Nhạc cười lạnh một tiếng cũng không đáp lại. Hai tay nàng xoay vòng, kình lực vô hình hình thành lốc xoáy, xoắn lấy thị tỳ này quay tròn!

    Đúng lúc này, ánh đuốc sáng trưng, hơn mười kiếm khách vọt tới trước mặt. Tôn Nhạc hừ nhẹ một tiếng, thu chiêu lại. Chỉ nghe ‘rầm’ một tiếng, thị tỳ bị kình lực vô hình đẩy lao ra vài mét về phía sau, nặng nề mà bị ném ra ngoài.

    “Điền công có sao không?”.

    “Điền công!”.

    Trong tiếng kêu liên tiếp, Tôn Nhạc từ dưới đại thụ đi ra, thản nhiên nói: “Ta không có việc gì”.

    Chúng kiếm khách đồng loạt thở dài nhẹ nhõm một hơi. Bọn họ đều nghĩ mà sợ, đoạn đường này vẫn đi theo trong Sở quân, bất tri bất giác bọn họ đã buông lỏng việc hộ vệ! Nếu Điền công vì vậy mà xảy ra chuyện, bọn họ thật sự không còn mặt mũi nào đối diện với thế nhân.

    Tôn Nhạc lập tức đi đến trước mặt thị tỳ kia. Thị tỳ này mới vừa rồi bị nàng vừa xoắn vòng vừa ném ra, đầu óc sớm đã hỗn độn, khóe miệng đổ máu. Nàng đang giãy dụa định đứng lên, mới vừa động, vài chục thanh hàn kiếm liền thẳng tắp chỉ vào!

    Tôn Nhạc đến gần, thản nhiên nói: “Thu kiếm thôi!”.

    Chúng kiếm khách nhất tề đáp: “Dạ”. Tiếng thu trường kiếm đồng loạt vang lên.

    Tôn Nhạc đi đến trước mặt thị tỳ, ánh mắt nàng ta phức tạp nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, thét to: “Ngươi, làm sao ngươi có thể là đại kiếm sư?”.

    Thị tỳ vừa thét ra, tất cả mọi người đều sợ hãi cả kinh! Bọn họ không dám tin nhìn Tôn Nhạc, làm sao cũng không dám tin tưởng, Điền công lấy trí nổi danh trước mắt này cũng là thiên tài trong chúng kiếm khách! Nàng chưa đến hai mươi đã là đại kiếm sư thì quả thật là thiên phú kinh thế hãi tục!

    Tôn Nhạc lạnh lùng trả lời: “Ta không phải là đại kiếm sư, ta thậm chí không phải kiếm sư! Vừa rồi chiêu chế trụ ngươi là bí kỹ gia truyền của nhà ta”.

    Nàng vừa nói lời này ra, mọi người đồng loạt thở dài nhẹ nhõm một hơi: Đã nói mà! Tuy trên đời có thiên tài, nhưng thiên tài đến mức này cũng quá mức dọa người rồi.

    Bọn họ không một chút nghi ngờ đã tin lời giải thích của Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc từ trong tay kiếm khách bên cạnh lấy một thanh trường kiếm, mũi kiếm lướt qua, chỉ hướng cổ họng thị tỳ: “Người nào sai bọn ngươi ám sát ta? Các ngươi còn có những ai?”.

    Thị tỳ cười lạnh, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc nói: “Sao không một kiếm đâm ra lấy đầu của ta đi? Tôn Nhạc, ta sẽ không nói!”.

    Dừng một chút, thị tỳ buồn bã cười nói: “Ngươi cảnh giác quá mức! Vốn là chúng ta chuẩn bị nửa đêm động thủ không ngờ bị ngươi phát hiện ra hành tung! Ý trời như thế, biết làm sao? Biết làm sao!”.

    Tôn Nhạc cười, thản nhiên nói: “Ngươi không nói ta cũng biết là người nào muốn giết ta!”.

    Thị tỳ hừ một tiếng.

    Tôn Nhạc cười cười: “Người Triệu muốn giết ta…”. Nàng hơi dài giọng, hai mắt lẳng lặng nhìn chằm chằm thị tỳ, thấy ánh mắt của nàng ta hơi buông lỏng, mới tiếp tục nói: “Bất quá cho tới bây giờ, bọn họ đã mang lòng sợ hãi với ta rồi! Tôn Nhạc ta cũng không đắc tội nhiều người, đúng rồi, ngươi là Trĩ thị phái tới phải không?”.

    Mấy chữ cuối cùng, giọng nàng đột nhiên cất cao, quát ra tiếng!

    Thị tỳ kinh hãi, nàng kêu lên thất thanh: “Tại sao ngươi biết?”. Vừa nói nàng lập tức phát hiện ra sai lầm của mình, bổ sung: “Tại sao ngươi nói như thế?”.

    Tôn Nhạc lại không còn hứng thú đối với nàng ta nữa, trả thanh trường kiếm về cho chủ nhân của nó, xoay người sang chỗ khác thản nhiên phân phó: “Kéo xuống đi, nghiêm hình tra tấn, cần phải hỏi ra đồng lõa của nàng!”.

    “Dạ!”.

    Mấy kiếm khách tiến lên nắm thị tỳ xoay người rời đi. Tôn Nhạc đi đến dưới mái hiên, thấy ba thị tỳ sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt kinh hoàng nhìn mình, hai đùi các nàng run run, cơ hồ đứng không nổi.

    Tôn Nhạc liếc qua, xoay người đi vào trong phòng.

    Một đêm vô sự.

    Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Tôn Nhạc liền được hồi báo của nhóm kiếm khách, nói là đã biết được chỗ ở của thích khách còn lại. Tôn Nhạc trầm ngâm một lát sau đó ra lệnh: “Đều giết đi!”.

    “Dạ!”.

    Nhìn kiếm khách lĩnh mệnh đi ra ngoài, Tôn Nhạc thầm nghĩ: hiện nay Trĩ thị vẫn đang ủng hộ Nhược Nhi, cho dù Trĩ cơ bị Nhược Nhi lén lút phái người giết, liên minh ở giữa bọn họ vẫn tồn tại. Lấy tài lực của Trĩ thị, chỉ dám phái thích khách âm thầm giết ta, đó là bận tâm đến Nhược Nhi.

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi thở dài một hơi: nếu đem những thích khách này đưa cho Nhược Nhi, sau đó Nhược Nhi đưa cho Trĩ thị, có thể làm một mẻ khỏe suốt đời, khiến cho Trĩ thị không dám gây thêm loại việc này nữa. Dù sao cũng không thể vì một cái quân cờ đã chết mà ảnh hưởng đại cục. Nhưng mà, giờ khắc này, ta thật sự không muốn gây thêm phiền não cho Nhược Nhi, làm cho nghiệp lớn của hắn lại chịu ảnh hưởng.

    Xem ra, về sau cần phòng bị nhiều hơn.

    Tôn Nhạc suy nghĩ một hồi, liền chuẩn bị ra ngoài gặp Cơ Ngũ. Nàng vừa mới chuẩn bị xong, liền nghe được bên ngoài truyền đến tiếng cười the thé của thái giám: “Điền công ở đâu? Bệ hạ mở tiệc chiêu đãi chư vị hiền sĩ tướng lãnh, mời Điền công dự tiệc!”.

    “Ừ!”.

    Khi xe ngựa của Tôn Nhạc chạy đến Sở vương cung thì vừa vặn gặp xe ngựa của Cơ Ngũ. Bốn mắt nhìn nhau, đột nhiên ngay lúc đó Tôn Nhạc nhận ra gương mặt của Cơ Ngũ tựa hồ tiều tụy hơn một chút.

    Xe ngựa dần dần tới gần, Tôn Nhạc nhìn hắn, cúi đầu nói: “Lòng bất an sao?”.

    Cơ Ngũ ôn nhu cười, ánh mắt như nước: “Hiện tại đã an rồi”. Ngừng một chút, hắn còn nói thêm: “Tối hôm qua trằn trọc, cân nhắc mọi cách, đến lúc này mới biết một ngày không thấy như cách ba thu”.

    Hắn nói thực bình thản, ánh mắt trong trẻo như thế, hoàn toàn không biết chính mình đang dùng lời ngon tiếng ngọt. Tôn Nhạc cười một tiếng, việc tối hôm qua nàng gặp thích khách, cũng không muốn cho Cơ Ngũ biết, tăng thêm phiền não cùng bất an của hắn.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, thấy mí mắt hắn chớp chớp, không khỏi thấp giọng nói: “Chàng thèm ngủ à?”.

    Cơ Ngũ cười ngượng ngùng, ngây ngốc nói: “Vừa thấy nàng liền an tâm vậy, liền thèm ngủ”.

    Trong lòng Tôn Nhạc ngòn ngọt, nàng đang muốn đáp lời, một trận tiếng ồn ào náo động vang lên, vô số quý tộc hiền sĩ cùng các tướng quân cũng đã đến.

    Mặc kệ ở chỗ nào, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ đều là trung tâm chú ý của thế nhân, những quý tộc hiền sĩ đó vừa mới xuống xe ngựa, liền thẳng tắp nhìn về phía hai người đánh giá không ngớt. Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ nhìn nhau cười, cũng không nói chuyện với nhau nữa.

    Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ xuống xe ngựa, cơ hồ bọn họ vừa đứng vững, chúng quý tộc liền đi tới! Một đám hướng hai người chắp tay trước ngực hành lễ.

    Trong tiếng hàn huyên, Cơ Ngũ đi đầu, Tôn Nhạc đi sau, mọi người dựa theo trình tự đi vào Tụ Đức điện trong Sở cung.

    Tụ Đức điện rất cao rất lớn, có thể chứa được mấy nghìn người. Lúc này trong điện đèn đuốc sáng choang thì trên sập cũng đầy rượu thịt đang tỏa hương. Trên ghế chủ tọa, Nhược vương vận một thân y phục hàng ngày, mỉm cười nhìn đám người Tôn Nhạc.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 209: Nhược vương yếu ớt

    Mọi người tiến vào đại điện, theo thứ tự ngồi xuống, Cơ Ngũ thân là Thúc tử, vẫn ngồi trên sập hàng thứ nhất phía bên trái như cũ. Mà Tôn Nhạc thì ngồi trên sập hàng thứ nhất phía bên phải, giữa hai người cách một lối đi nhỏ.

    Bọn họ vừa ngồi xuống, các cung nữ đã nhanh nhẹn đi tới, rót rượu cho bọn họ.

    Rượu được rót đầy, tiếng đàn sáo lại vang lên, hai tay Nhược vương hợp lại, cười nói: “Chư vị uống tự nhiên, hôm nay yến tiệc mừng đoàn tụ, không có gì phải kiêng kỵ!”.

    Dứt lời, hắn vỗ tay ba cái, trong tiếng vỗ tay thanh thúy, một làn gió thơm bay tới, trên dưới một trăm tiểu mỹ nhân trăm dặm mới tìm được một nhanh nhẹn khiêu vũ đi ra.

    Những mỹ nhân đó khẽ múa, không khí đại điện liền lập tức trở nên vôcùng hương diễm. Nhược vương mới nói không có gì phải kiêng kỵ, ý tứ đó là nói những tiểu mỹ nhân này mọi người đang ngồi có thể tùy ý hưởng dụng. Đương nhiên, khi hưởng dụng cũng không ở trong điện.

    Bởi vậy, tiểu mỹ nhân vừa ra, tiếng cười đùa liền vang lên, chúng nam nhân sôi trào. Trong nháy mắt, trong điện đã phi thường náo nhiệt, ồn ào náo động.

    Chúng tiểu mỹ nhân nhanh nhẹn khiêu vũ, thỉnh thoảng rót một ly rượu cho khách quý hợp ý. Trong tiếng cười tiếng hoan hô, Cơ Ngũ trầm mặc, trên khuôn mặt tuấn mỹ có điểm không được tự nhiên.

    Hắn tài năng xuất chúng như thế, sớm đã khiến chúng nữ chú ý. Ánh mắt lửa nóng quăng về phía hắn thật sự nhiều lắm, làm cho Cơ Ngũ không được tự tại, bởi vậy, ngay cả giương mắt hắn cũng không dám, ngẫu nhiên nghiêng mắt nhìn lên, đều là nhìn về chỗ Tôn Nhạc.

    Nhưng mà giữa Tôn Nhạc và Cơ Ngũ là một đám mỹ nhân. Đầu Cơ Ngũ nghiêng tới nghiêng lui vẫn là nhìn không tới bóng dáng của Tôn Nhạc .

    Nhược vương lẳng lặng nhìn mọi người, khóe miệng mỉm cười, cũng không uống rượu. Trong lúc vô tình hay cố ý nghiêng mắt nhìn thấy bộ dáng Cơ Ngũ như thế, hắn không khỏi cười lạnh lùng.

    Hắn đứng dậy bước đi tới phía bên phải.

    Tôn Nhạc cúi đầu, chậm rãi thưởng thức rượu. Màu rượu dưới ánh đèn có vẻ đục ngầu. Tôn Nhạc vừa uống vừa nhẹ nhàng mà lay động.

    Trong điện tuy rằng phi thường náo nhiệt nhưng trong lòng nàng vẫn yên tĩnh như mặt nước phẳng lặng.

    Lúc này, nàng cảm giác được bên người tối sầm lại. Một bóng dáng cao lớn chặn ánh đèn khiến nàng không khỏi quay đầu nhìn lại.

    Vừa quay đầu, nàng liền đối diện với cặp mắt sáng ngời của Nhược Nhi. Bốn mắt nhìn nhau, Nhược Nhi cười xán lạn.

    Hắn thản nhiên ngồi xuống bên người Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ có khỏe không?”.

    Tôn Nhạc hơi chần chờ một lúc, thấp giọng trả lời: “Cũng ổn”.

    Nhược Nhi nhếch miệng cười, lộ ra hàm răng trắng như tuyết: “Tỷ tỷ ngủ không ngon sao?”.

    Tôn Nhạc ngạc nhiên nhìn hắn.

    Nhược vương vươn tay lấy ly rượu của nàng qua uống một hơi cạn sạch, thở dài: “Tỷ tỷ, tỷ là không muốn khiến ta phiền lòng phải không? Đêm qua rõ ràng tỷ gặp thích khách mà!”.

    Hắn nói tới đây, hai tròng mắt đen như mực yên lặng nhìn nàng, ôn nhu nói: “Tỷ là tỷ tỷ của ta, trên lãnh địa của Nhược Nhi, sao có thể để cho tỷ tỷ lo lắng hãi hùng? Tỷ tỷ chuyện thích khách cứ giao cho ta đi”.

    Hai mắt Tôn Nhạc sáng trong suốt nhìn Nhược vương, sau một lúc lâu cười xán lạn, nhẹ giọng đáp: “Được!”.

    Nhược vương cũng cười xán lạn, sau khi cười xong hắn rũ mắt xuống, cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi là đại trượng phu, có thể đảm đương được. Chuyện như vậy, tỷ nên báo cho Nhược Nhi biết”.

    Tôn Nhạc cười, nàng nhẹ giọng trả lời: “Được, tỷ tỷ làm không ổn”.

    Nhược Nhi lắc lắc đầu, lại than nhẹ một tiếng, nhưng không có lên tiếng.

    Trong điện tiếng đàn sáo không ngừng, tiếng cười duyên của chúng mỹ nhân cùng tiếng trêu đùa của nhóm trượng phu cũng không ngừng vang lên. Dần dần, mọi người cũng ngà ngà say, cử chỉ đã có một chút ngả ngớn.

    Nhược vương mỉm cười đánh giá mọi người trong điện, nói: “Tỷ tỷ, thân là trượng phu, ngạo thị quần hùng, trong lúc đỉnh phong lập địa, đã không còn hối tiếc rồi?”.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, cười nói: “Nhược Nhi là đại trượng phu! Đại trượng phu, thiên địa như bàn cờ, dân chúng như con chó rơm*!”.

    (*Thời cổ đại, người ta bện rơm thành hình con chó để cúng tế, ý câu này là với nghiệp đế vương, trời đất chỉ như bàn cờ, dân chúng là vật để cúng tế xây dựng sự nghiệp thiên thu cho một người)

    Nhược vương ha ha cười.

    Tiếng cười của hắn sang sảng mà khoái trá, vang lên trong điện vốn đã ầm ĩ tiếng cười vui cũng không rõ ràng lắm.

    Hắn cười xong, quay đầu hai mắt sáng trong suốt nhìn Tôn Nhạc, cất cao giọng nói: “Thiên địa như bàn cờ, dân chúng như chó rơm? Lời này nói thật hay a! Thật sự rất khéo!”.

    Hắn giơ bầu rượu lên, ngửa đầu uống cạn, trong nháy mắt, một cân rượu vàng liền vào bụng.

    Vươn tay áo nặng nề mà lau rượu trên khóe miệng đi, Nhược vương để cốc xuống, nhếch miệng cười nói: “Tỷ tỷ, hầu vương các nước đều muốn làm thiên hạ cộng chủ, Nhược Nhi thấy, ai cũng tầm thường, không đáng lo!”.

    Giọng điệu hắn lúc này đã vô cùng hào khí, bộ dạng không thèm để ai vào trong mắt!

    Ánh mắt Nhược vương sáng ngời nhìn Tôn Nhạc, nói: “Tỷ tỷ, một ngày nào đó Nhược Nhi ở trên vị trí chí tôn thiên hạ, tỷ tỷ còn ở bên cạnh Nhược Nhi không?”.

    Hai mắt hắn gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, nháy cũng không nháy.

    Xem ra, những lời này mới là trọng điểm a.

    Tôn Nhạc cúi đầu, lông mi thật dài chớp chớp. Nàng muốn nói ‘Loạn vừa sinh, cơ nghiệp đế vương há chỉ một thế hệ là có thể thành!’ nàng lại muốn nói ‘Anh hùng trên thế gian còn ẩn núp chưa ra, không thể coi thường’.

    Nhưng hai câu này nghẹn ngang trong cổ họng nàng, nàng lại nói không được: khí phách thiếu niên, cho là không có gì mình không làm được vốn là chuyện thường tình, mình cần gì phải dội nước lạnh?

    Lúc Tôn Nhạc trầm ngâm, Nhược vương cúi đầu thở dài: “Tung hoàng ngang dọc, ngàn vạn người quy phục, nhưng bên người Nhược Nhi đã không có tỷ tỷ làm bạn, thì còn gì thú vị? Aizz ——”.

    Một câu thở dài cuối cùng thật lâu không dứt, mang theo vô tận mất mát, vô tận thê lương, thẳng khiến lòng Tôn Nhạc mềm nhũn, thiếu chút nữa hứa hẹn ra tiếng.

    Nhưng mà, dù sao vẫn kém một chút, ngay sau đó Tôn Nhạc liền nhớ đến Cơ Ngũ, nhớ rất nhiều rất nhiều, bởi vậy, trả lời Nhược vương, vẫn là một trận trầm mặc.

    Nhược vương thu hồi ánh mắt, rót đầy rượu vào chén, ngửa đầu lại uống cạn một hơi!

    Dòng rượu từ cằm hắn chảy tới trên hầu kết. Rượu vừa vào Nhược vương lại thở dài một tiếng, trong tiếng thở dài, vẻ mặt hắn cô đơn, ánh mắt đã vôcùng chua xót.

    “Tỷ tỷ”- Nhược vương thấp giọng nói: “Tỷ là người duy nhất trong thiên hạ khiến Nhược Nhi nhớ nhung, duy nhất khắc vào trong lòng, không lúc nào quên. Mặc kệ Nhược Nhi hạnh phúc hay là bất hạnh, bất kể là vui mừng hay là thống khổ, đều muốn chia sẻ cùng tỷ tỷ! Tỷ tỷ, nếu tỷ không thể ở bên cạnh Nhược Nhi, dù cho có được thiên hạ này, tên Nhược Nhi có thể lưu truyền thiên thu ngàn năm, thì có gì ý vị?”.

    Hắn cúi đầu nhìn rượu trong chén, thấp giọng: “Đã không có tỷ tỷ, cho dù Nhược Nhi chiếm được hết thảy chỉ là người cô đơn a! Nhưng mà, nếu tỷ tỷ có thể ở bên cạnh, cho dù cả đời này chí khí Nhược Nhi không thành, đế nghiệp thất bại, cho dù chết không toàn thây, cõng theo bêu danh tội thần Sở quốc, cũng không hối hận! Cả đời này, Nhược Nhi chỉ mong có tỷ tỷ làm bạn mưu cầu sơn hà vạn dặm này, thắng cũng vui vẻ bại cũng vui mừng!”.

    Giọng của hắn trầm thấp hữu lực, hàm chứa tình ý vô tận, chờ mong khôn cùng. Hơn nữa lúc này giọng đã mang chút khàn khàn, mơ hồ có nghẹn ngào. Tôn Nhạc kinh ngạc nghe, nghe.. . . . .

    Nàng chỉ có thể kinh ngạc nghe, nàng không thể trả lời, thậm chí không thể như giống như bình thường, vươn tay ra vuốt đi vết ướt nơi khóe mắt hắn.

    Nhược vương nói một hồi lại rót rượu uống ừng ực. Lúc này, hắn đã liên tục uống ba bình lớn, mặt đã ửng đỏ.

    Đây chính là bình có thể chứa gần một cân rượu a. Tôn Nhạc không khỏi thấp giọng khuyên nhủ: “Nhược Nhi, đừng uống nữa”.

    Nhược vương không để ý tới cứ thế mà tiếp tục rót rượu vào bụng.

    Tôn Nhạc thấy trong khi hắn hô hấp phát ra mùi rượu bức người, không khỏi đau lòng. Nàng vươn tay đoạt lấy bình rượu khuyên nhủ: “Nhược Nhi, thật sự không nên uống nữa!”.

    “Không sao!”.

    Nhược vương vung tay lên, đẩy tay nàng ra. Hắn vừa cứ thế rót rượu, vừa nói thầm: “Sau khi uống rượu, say rồi trong mộng tỷ tỷ sẽ cần Nhược Nhi!”.

    Những lời này rất nhỏ, rất hàm hồ, giống như vô thức phun ra. Thái Cực công của Tôn Nhạc ngày càng tiến bộ, thính lực hơn người, nên nghe được rõ ràng, không khỏi ngơ ngẩn.

    Dòng rượu vàng như nước ồ ồ chảy vào họng Nhược vương, chảy chảy, một trận tiếng ho khan kịch liệt truyền đến!

    Một trận ho khan này, lúc đầu chỉ là một tiếng một tiếng, tiếp theo lại liên miên không dứt, giống như là tê tâm liệt phế! Tôn Nhạc nghe xong hốt hoảng, vội vàng đứng dậy vỗ lưng của hắn,vỗ hai cái, tiếng ho khan tê tâm liệt phế kia lại càng ngày càng kịch liệt!

    Qua một lát, hắn đã ho đến sắc mặt xanh mét, môi trắng, liên tục thở dốc, trong hầu kết nghẹn đàm không thôi!

    Thế này không giống như là sặc rượu đơn thuần!

    Tôn Nhạc xoay người quát mọi người đã trở nên an tĩnh lại: “Mau gọi đại phu!”.

    “Dạ, dạ”.

    Vài tiếng đồng ý đồng thời vang lên, mấy bóng dáng đồng thời nhảy ra

    Mọi người không còn tâm tư cùng chúng mỹ nhân đùa giỡn nữa rồi, vù một tiếng, bên người Tôn Nhạc cùng Nhược vương đã là ba tầng trong ba tầng ngoài vây đầy người.

    “Bệ hạ làm sao vậy?”.

    “Mau, mau đưa bệ hạ vào phòng trong!”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía hiền sĩ Đỗ Tán bên người, vẻ mặt lo lắng hỏi: “Bệ hạ xảy ra chuyện gì, tại sao cơ thể suy nhược đến mức này?”.

    Tiếng ho khan tê tâm liệt phế, khiến người ta nghe thấy mà đau cả lòng a!

    Đổ Tán là một hiền sĩ đen gầy hơn bốn mươi tuổi, nghe vậy hai tay của hắn chắp lại, trả lời Tôn Nhạc: “Khi bệ hạ biết được Triệu định gây bất lợi cho Điền công thì Triệu quân đã vượt biên! Bệ hạ vội vàng điểm quân, ngày đi đêm chạy vô ý trúng phong hàn! Lúc ấy đại phu đã khuyên hắn tĩnh dưỡng nhiều hơn, cẩn thận phong hàn chuyển nặng. Nhưng bệ hạ không nghe, cứ chống bệnh mỗi đêm mỗi ngày chạy đi như thế! Ta vốn cho rằng bệ hạ đã khỏi hẳn, cho là hắn đã khỏe lại! Nào biết đâu rằng hắn vẫn còn đang bệnh!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, trong lòng đau khổ: Nhược Nhi là vì ta! Hắn là vì ta a!

    Đúng lúc này, một trận tiếng quát gấp gáp truyền đến: “Đại phu đã tới, mau mau tránh ra, tránh ra”.

    Mọi người vội vàng tránh ra một lối, trong nháy mắt, một lão nhân tiến vào.

    Lão nhân chạy đến trước mặt Nhược vương, hắn tự tay ấn lên mạch Nhược vương, cẩn thận kiểm tra tình hình của hắn. Lúc này, tiếng ho khan tê tâm liệt phế vẫn không dứt bên tai.

    Một lát sau, lão nhân buông tay ra, chuyển hướng Tôn Nhạc đứng gần nhất nói: “Đại vương vốn đã tam tiêu* chịu hàn, tỳ phổi cũng có dấu hiệu suy yếu. Tuy là như thế, may mắn đại vương thể chất hơn người, có thể chống đỡ! Không hiểu đã xảy ra chuyện gì? Làm cho đại vương đau buồn quá mức, gần như tuyệt vọng hoảng sợ? Phổi bị thương, thận cũng hao tổn! Bệnh đã từ tam tiêu nhập thân!”.

    (*Tam tiêu: cách gọi của Đông Y, thượng tiêu là lưỡi, thực quản, tim phổi; trung tiêu là dạ dày; hạ tiêu là ruột non, ruột già, thận và bàng quang)

    Tôn Nhạc mím chặt môi, vội vàng ngắt lời: “Mau mau trị liệu đi!”.

    Lão nhân quay đầu, từ trong tay áo xuất ra một hộp kim châm, sai người cởi áo Nhược vương, cầm đèn qua, chuẩn bị bày châm ngừng cơn ho này!

    Động tác của hắn thập phần lưu loát, chỉ chốc lát nửa người trên cùng cánh tay Nhược vương đã đâm năm sáu cây kim châm.

    Kim châm hạ xuống, tiếng ho khan quả nhiên ít hơn, Tôn Nhạc thở ra một hơi thật dài, biểu tình phức tạp mà đau lòng nhìn Nhược vương, thầm suy nghĩ: đau buồn quá mức, gần như tuyệt vọng hoảng sợ? Nhược Nhi của ta không phải vẫn luôn rất kiên cường sao? Hắn kiên cường, thông minh, khí phách, không có gì làm không được! Nhược Nhi như vậy, cư nhiên lại yếu ớt như thế? Hắn để ý ta đến mức này sao?
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 210: Tranh giành Trung Nguyên, bắt đầu từ diệt Sở
    Một lát sau, tiếng ho khan của Nhược vương rốt cuộc dừng lại.

    Đại phu Đầu bạc thu hồi kim châm, quay đầu nói với đám người Tôn Nhạc: “Kim châm có thể khiến đại vương an tĩnh ba canh giờ, các ngươi phái người đi tìm thảo dược đi”.

    Nói tới đây, hắn dừng một chút, lại nói: “Tuyệt đối không để cho bệ hạ lo buồn!”.

    Đại phu vừa nói lời này ra, vài trọng thần đồng loạt quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng khép mắt, nhẹ giọng đáp: “Vâng”.

    Sau khi đáp lời, nàng vội vàng: “Bao lâu thì có thể tốt?”.

    Đại phu đầu bạc trầm ngâm nói: “Bệnh nhập tạng cực kỳ dây dưa, toàn lực trị liệu cũng mất khoảng một tháng. Hơi không cẩn thận thì hậu quả khó liệu!”.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc trắng bệch, không ngừng gật đầu liên tục nói: “Tuyệt đối không vô ý!”.

    Đại phu nghe vậy gật gật đầu, thu dọn đồ đạc rời đi.

    Nhạc kinh ngạc nhìn sắc mặt Nhược vương vẫn xanh đen, tay nhỏ bé đặt ở bên chân vài lần vươn ra, muốn xoa mặt của hắn, cuối cùng lại không thể.

    Lúc này, Cơ Ngũ đứng một mình phía sau nàng.

    Ngửi được hơi thở cỏ xanh sâu kín thản nhiên sau người, Tôn Nhạc cũng không quay đầu lại thấp giọng nói: “Cơ Lương, ta sẽ ngủ lại trong cung mấy ngày!”.

    Nàng vừa phun những lời này ra. Người phía sau thật lâu cũng không có động tĩnh gì.

    Cũng không biết qua bao lâu, một giọng nói chua xót vô lực truyền đến: “Ừ”.

    Môi Tôn Nhạc rung rung vài cái, cuối cùng không nói gì. Nàng tới gần Nhược vương hai bước. Cùng hai cung nữ bên cạnh một đường, đỡ hắn đi ra ngoài điện.

    Nhược vương nhắm hai mắt. Sắc mặt xanh vàng, hầu kết nghẹn đàm, vẻ mặt khô héo. Trên khuôn mặt tuấn tú thỉnh thoảng hiện ra một chút thần sắc đau đớn. Tôn Nhạc lo lắng nhìn hắn.

    Mấy người đi vào trong tẩm cung của Nhược vương thì chúng cung nữ xông tới. Tôn Nhạc vừa muốn rời đi, cổ tay liền căng thẳng, Nhược vương gắt gao nắm tay nàng.

    Tôn Nhạc xoay người lại ôn nhu nhìn Nhược vương, do dự một chút, vươn tay xoa mặt của hắn, cúi đầu nói: “Nhược Nhi không đi, tỷ tỷ ở đây với đệ”.

    Nhược vương nghe được gật gật đầu, buông tay nàng ra, được cung nữ đến đỡ nằm xuống giường.

    Chúng cung nữ cẩn thận buông hắn ra, đắp chăn phủ gấm lên, trong điện đốt chút hương an thần. Tôn Nhạc ngồi ở sập bên giường nhìn hắn.

    Chỉ chốc lát, Nhược vương nhắm mắt lại vô lực mở miệng: “Tỷ tỷ, hầu kết nghẹn đàm, ngực buồn hoảng hốt, vừa mở mắt, trước mắt liền biến thành màu đen, choáng váng gay gắt, rất khó chịu!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy hạ thấp người tiến lên đỡ Nhược vương nửa nằm nửa tựa vào đầu giường, sau đó sai người cầm chăn phủ gấm qua đệm dưới lưng hắn. Chuẩn bị cho tốt xong, nàng vừa muốn tránh ra, cổ tay lại căng thẳng, vẫn là Nhược vương gắt gao nắm tay nàng.

    Tôn Nhạc thầm than một tiếng, nàng cũng không cử động nữa, ngồi xuống đầu giường.

    Nhìn Nhược vương nhắm mắt lại, tim nàng đau đớn thành một đoàn. Thời đại này y dược cực kỳ thấp kém, thế nhân chữa bệnh ngay cả phương thuốc cũng không có, bình thường chỉ dùng kim châm cùng mấy vị thảo dược đến trị liệu.

    Vừa rồi đại phu kia hẳn là một cao thủ, nhưng hắn cũng đến lúc chữa bệnh mới đi hái thuốc, thực làm cho lòng người bất an.

    Đây chính là thời đại ngay cả cảm mạo cũng có thể làm cho người ta tử vong a. Nhược Nhi tuổi còn trẻ, lại có hùng tâm tráng chí vạn lần không thể có nửa điểm bệnh tật.

    Tôn Nhạc suy nghĩ, tiếng nói trầm thấp Nhược vương truyền đến: “Tỷ tỷ, ta tốt hơn nhiều rồi”.

    Giọng của hắn cũng có tinh thần hơn một chút.

    Tôn Nhạc vội vàng ngẩng đầu nhìn về phía hắn.

    Hai mắt Nhược vương vẫn đóng chặt lại như cũ, hắn quay đầu về phía Tôn Nhạc: “Tỷ tỷ, vừa rồi làm tỷ kinh hoảng!”.

    “Đừng nói như vậy”. Tôn Nhạc lắc lắc đầu, giọng hơi chan chat: “Nhược Nhi, tỷ tỷ thà rằng người có bệnh là mình, cũng không nguyện ý nhìn đệ thống khổ như thế”.

    “Cũng không thống khổ”. Nhược vương nghe vậy khóe miệng khẽ nhếch, cười nói: “Chính là không dám mở mắt, đàm ngăn ở trong lồng ngực, không thở được”.

    Hắn nói tới đây, bỗng nhiên giọng thấp xuống, có điểm ngượng ngùng nói: “Tỷ tỷ, để tay lên trên mặt Nhược Nhi, được không?”

    Tôn Nhạc đáp nhẹ một tiếng, vươn tay ôn nhu đặt trên gương mặt của hắn, nàng trừng mắt nhìn, ráng nhịn nước mắt bởi vì kinh hoảng sợ hãi mà suýt nữa chảy ra trong mắt, khẽ cười nói: “Nhược Nhi là người lớn, còn cần tỷ tỷ sao?”.

    Nhược vương nghiêng đầu, để cho mặt mình cọ ở trong lòng bàn tay của nàng, lầm bầm nói: “Nhược Nhi cần tỷ tỷ cả đời”.

    Hắn vừa nói lời này ra, nhất thời Tôn Nhạc nghẹn lời, thấy Tôn Nhạc không nói lời nào, Nhược vương cũng không nói nữa, hắn chỉ nhắm mắt lại, giống như một con cún cọ vào lòng bàn tay Tôn Nhạc, trên gương mặt tuấn lãng hiện lên một nụ cười ngốc nghếch, trong nụ cười này mang theo một cỗ thỏa mãn.

    Tôn Nhạc nhìn hắn, trong lòng vừa chua xót vừa khổ đau, nàng trừng mắt nhìn, trong mắt lại thấy cay cay. Ngón tay vỗ về hai má Nhược vương nhẹ nhàng di động tới vành môi khóe mắt: “Nhược Nhi ngốc, Nhược Nhi ngốc. . . ”. Tiếng nói càng ngày càng thấp, dường như nói không được nữa.

    Nhược vương hiển nhiên đã thật sự cạn kiệt tinh lực rồi, cọ cọ, tiếng hô hấp của hắn dần dần chuyển thành chậm rãi, Tôn Nhạc nhìn lên, đúng là đang ngủ.

    Tuy rằng đang ngủ, mặt của hắn vẫn kề sát Tôn Nhạc như cũ, tay trái cũng nắm tay phải Tôn Nhạc. Nàng chỉ cần hơi động đậy, Nhược vương trong lúc ngủ mơ tựa như có ý thức than thở một câu, khiến Tôn Nhạc sợ tới mức lập tức đình chỉ động tác.

    Bây giờ còn là buổi sáng, ánh nắng xán lạn xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng chiếu vào, chiếu lên gương mặt tuổi trẻ của Nhược vương, Tôn Nhạc nhìn cằm hắn, nhìn khuôn mặt tuấn tú sau khi ngủ có vẻ thập phần trẻ con, trong đầu trống rỗng. Thật lâu thật lâu, nàng cúi đầu nói một câu: “Nhược Nhi, nếu tỷ tỷ chưa bao giờ quen biết với đệ, có phải đệ cũng bớt đi rất nhiều phiền não hay không?”.

    Giọng nói rơi xuống, tiếng thở dài thật lâu không dứt.

    Nhược vương ngủ một cái tới mấy canh giờ, thẳng đến khi đại phu đầu bạc hái thuốc trở về còn chưa tỉnh. Trong mớ thảo dược đó, có loại đã được bào chế, cũng có loại mới hái, đại phu đầu bạc đưa những thảo dược này ra sai người ta hầm nấu, Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: xem ra đại phu này đã biết sử dụng đơn thuốc chữa bệnh.

    Nàng thở ra một hơi, trong lòng cũng buông lỏng một chút.

    Uống thuốc vào, mặc dù Nhược vương không phát bệnh lại, nhưng cũng không chuyển biến tốt đẹp, vẫn không dám mở mắt như cũ, vừa mở mắt liền váng đầu hoa mắt, gần như muốn ngã xuống đất.

    Tôn Nhạc không hiểu y thuật, cũng không biết làm gì, chỉ có thể canh giữ ở bên cạnh hắn, gắt gao nắm tay hắn, lúc hắn cần thì luôn luôn có mặt. Thậm chí nàng sai người đặt một cái giường nhỏ trong điện, chuẩn bị giống như chúng cung nữ tùy thời coi chừng hắn.

    Nhược vương bệnh nặng, rất nhiều chuyện xử lý không tốt, liền đem hết thảy giao cho Tôn Nhạc. Mà thời gian này, Tôn Nhạc ngoại trừ coi chừng dùm hắn, còn an bài một chút chuyện lớn nhỏ trong Sở cảnh.

    Kỳ thật cũng không có nhiều chuyện, năng lực tự chủ của Sở nhân rất mạnh, thời điểm xin chỉ thị của nàng cũng không nhiều lắm.

    Dưới sự an bài của Tôn Nhạc, Triệu đại vương được ở một gian lầu các, cơm bưng nước rót chính là không được quá tự do. Mà Hắc Giáp quân ngàn dặm bôn ba, đại hiển thần uy, Tôn Nhạc sai người thưởng thêm rất nhiều, lại tăng cường huấn luyện.

    Thời gian trôi qua mau, đảo mắt đã vài ngày trôi qua, bệnh Nhược vương vẫn không khởi sắc, đương nhiên cũng không có chuyển biến xấu.

    Mà theo tin tức mới nhất, Tề Ngụy đại quân đã phát động công kích Triệu rồi! Lần này khởi xướng công kích có vẻ vội vàng, Triệu cầu cứu các nước còn chưa nhận được thư hồi đáp, quốc nội đã bị đại quân tiếp cận!

    Đồng thời, người Nhược vương an bài cắm ở các quốc gia cũng nhận được tin tức nói hai nước Tần, Tấn đã động tâm, đã đáp ứng cứu Triệu. Bất quá bọn hắn cứu Triệu đồng thời còn muốn đục nước béo cò, bởi vậy, thế cục vẫn hỗn loạn không rõ như cũ.

    Nhưng mà, Tôn Nhạc không thể tận mắt thấy cuộc hỗn chiến của các đại chư hầu lần bởi vì người Triệu đột nhiên làm ra một cái động tác khiến người ta kinh ngạc: Tề, Ngụy đại quân vừa mới tiếp cận, bọn họ liền cắt nhường ba thành cho hai nước! Hai nước Tề, Ngụy không tổn hại lấy một binh một tốt mà được thành, không khỏi mừng rỡ, lúc này liền lui binh! Chỉ đảo mắt, một hồi hỗn chiến vốn đang hung hãn tiến tới còn chưa kịp bắt đầu đã xong xuôi!

    Hỗn loạn đã xong, nhưng trận chiến của Sở vương cùng Triệu Đại vương tử càng bị truyền ra ồn ào huyên náo. Hiện tại trọng điểm đã không còn ở trên người Điền công Tôn Nhạc, mà tụ tập vào mưu đồ của Nhược vương.

    Nhược vương nắm giữ cường binh, bên người có vô số trí sĩ cũng không tính, thế nhưng vì sao Thúc tử đại biểu thiên mệnh cũng đến bên cạnh hắn? Sở Nhược này là kẻ đảo loạn thế cục, hắn to gan lớn mật cướp đoạt chính quyền dòm ngó ngôi báu, đủ loại hành vi kinh thế hãi tục khiến thế nhân không thể chấp nhận, đến trời cao cũng chán ghét! Vậy thì tại sao Thúc tử đại biểu thiên mệnh lại đang ở Sở quốc?

    “Bệ hạ, Sở Nhược không giết thiên lý không dung nha!”- Một hiền sĩ cao quan vô cùng đau đớn sau khi hướng về phía Tần hầu nói ra những lời này, chuyển hướng chúng thần kêu lên: “Lúc này chưa trừ diệt, tiếp qua vài năm, sợ là thiên hạ không còn ai có thể chế trụ tên nghịch tặc này nữa!”.

    Trong đại điện, Tần thần đứng thành hai hàng nhìn nhau, châu đầu ghé tai nghị luận.

    Mà trong đám thần tử châu đầu ghé tai, càng nhiều người liên tiếp nhìn Doanh Thu đứng ở vị trí đầu não bên trái.

    Tần hầu nhíu mày, cũng chuyển hướng Doanh Thu hỏi: “Thập Tam, con thấy như thế nào?”.

    Doanh Thu nghe vậy mở hai mắt ra, tiến lên từng bước cúi người thi lễ với Tần hầu, sau đó cao giọng nói: “Phụ vương, nhi thần cho rằng, Sở quốc nên đánh!”.

    Đứng ở vị trí đầu não phía bên phải Tần Tứ vương tử Doanh Chiêu cười lạnh một tiếng, nói: “Người muốn đánh là ngươi, đương nhiên ngươi nói như thế!”.

    Doanh Thu cũng hừ lạnh một tiếng, không trả lời Doanh Chiêu, chuyển hướng Tần hầu nói: “Phụ vương, thiên hạ hôm nay, đã rối loạn lắm rồi! Thiên hạ như hươu nai, ai nhanh tay thì được!”.

    Doanh Thu nói những lời này rất có khí phách! Câu ‘thiên hạ như hươu nai, ai nhanh tay thì được’ kia vừa nói ra, chúng thần đều liên tiếp gật đầu, mà hai mắt Tần hầu lại sáng ngời!

    Doanh Chiêu nhìn đến đây, không khỏi vừa tức vừa ghen ghét! Thập Tam đệ này chỉ nói một câu, liền làm cho phụ vương nghiêng về phía hắn.

    Doanh Thu còn nói thêm: “Nhi thần nghĩ, Sở Nhược tuy mạnh, nhưng Sở quốc lập quốc không lâu, của cải tất không nhiều! Thứ hai Sở quốc lấy đại nghịch lập nước, khiến quốc sĩ trong thiên hạ xem thường, người tài có thể sử dụng tất có hạn! Ba, Sở Nhược đại nghịch bất đạo, khiến trời cao tức giận, lúc này nếu ta đánh, vung tay lên cường viện vô số. Lúc này không đánh, lại cho hắn vài năm thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức, nuôi hổ đã thành hoạn, sợ là muốn giết cũng không còn khả năng nữa!”.

    Hắn nói tới đây, hướng Tần hầu thi lễ thật sâu, ánh mắt sáng ngời nói: “Đại Tần ta muốn tranh giành Trung Nguyên, nhất thống thiên hạ, phải bắt đầu từ diệt Sở!”.

    Giọng nói của Doanh Thu lanh lảnh phun ra, quanh quẩn không dứt trong đại điện. Chúng thần liên tiếp gật đầu, đồng thời hướng Tần hầu thi lễ, cùng kêu lên: “Bệ hạ, Thập Tam điện hạ nói rất có lý!”.

    Dưới mũ miện, Tần hầu nhìn chăm chú nhi tử dã tâm bừng bừng của hắn, hơi hơi vuốt cằm, cao giọng trả lời: “Tranh giành Trung Nguyên nhất thống thiên hạ phải bắt đầu từ diệt Sở? Lời ấy rất hay!”.

    “Bệ hạ thánh minh!”.

    “Bệ hạ thánh minh!”.

    Trong tiếng ca ngợi lanh lảnh, Doanh Thu cùng các đại thần đồng loạt thi lễ, hắn vái chào sâu hết sức, trong mắt có tinh quang chớp động, thầm nghĩ: ta làm việc vẫn không đủ quyết đoán a! Ngày đó Tôn Nhạc cự tuyệt lời cầu hôn của ta thì lẽ ra nên giết nàng chấm dứt hậu hoạn ngay! Lúc này nàng đang ở bên người ở Sở vương, mang đến cho nghiệp lớn của ta không ít trở ngại a!

    Tuy rằng thêm trở ngại, bất quá Doanh Thu nghĩ, Tôn Nhạc chỉ là một nữ tử, tuy có tài trí nhưng chỉ là chút võ mồm. Trăm vạn đại quân đến trước mặt, loại võ mồm này còn có xoay chuyển càn khôn
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 211: Quyết định của Tôn Nhạc

    Thiên hạ quả nhiên thay đổi bất ngờ!

    Đám người Tôn Nhạc còn đang vì Triệu thoát đại nạn mà buồn bực thì đột nhiên biết được, Tần liên hợp với Hàn, Ngụy, Ngô, Việt, cùng phát trăm vạn sĩ tốt, hơn năm ngàn chiến xa đánh Sở, mục đích muốn hoàn toàn diệt Sở! Loại binh lực này, đã gấp hơn năm lần Sở nhân!

    Hơn nữa, những quốc gia này đều liền kề Sở, tương đương trong vòng một đêm, Sở đã bốn bề gặp địch, khắp nơi đều là kẻ thù! Đến lúc này, thiên hạ chấn động, Sở nhân kinh hãi!

    Khi tin tức rơi vào tai Sở quốc, Nhược vương mới khỏi hẳn không lâu. Bệnh của hắn kéo chừng hơn nửa tháng mới khỏi hẳn, bởi vì không có nửa điểm tin tưởng với y dược của thời đại này, hơn phân nửa thời gian Tôn Nhạc đều coi chừng dùm hắn, nếu không kịp xuất cung sẽ nghỉ ngơi ở trong lầu gần bên.

    Một ngày này, trong Sở cung là một mảnh áp lực, ngay cả tiếng sênh ca cũng không dám vang lên. Nhược vương ngồi trong thư phòng, các đại thần đầy điện, bọn họ cũng ngồi ngay ngắn giống như Nhược vương ở trên vị trí đầu não, mặt đều âm trầm, không nói một lời. Cũng không biết qua bao lâu, hiền sĩ Ly Muội tiến lên mấy bước, chắp tay nói: “Bệ hạ, kẻ địch từ tứ phương mà đến, gấp năm lần chúng ta, không thể đánh! Chỉ có thể thuyết phục”.

    Ly Muội vừa nói hai chữ “thuyết phục” này ra, hơn mười cái đầu đồng thời quay lại, nhìn về phía ngồi Tôn Nhạc ở sập cuối cùng phía bên phải. Trên đời này nếu bàn về tài thuyết khách, không ai có thể hơn Điền công!

    Nhược vương cúi đầu, hắn không nhìn về phía Tôn Nhạc, mà từ từ nói: “Chỉ có thể thuyết phục?”.

    “Vâng”. Trả lời hắn, là hơn mười giọng nói.

    “Nếu như thuyết phục không được, thì sao?”.

    Ly Muội tiến lên mấy bước, cao giọng nói: “Thuyết phục không được, đành phải cầu viện các nước khác vậy”. Dừng một chút, hắn còn nói thêm: “Cắt thành cũng được”.

    Bất kể là cầu viện, hay là cắt thành, cũng là hành động cực kỳ đả thương nguyên khí, cầu viện các nước, cũng phải xuất ra lễ vật, lấy ngàn lạng vàng, có khi còn phải cắt thành, thậm chí còn phải phái con tin. Nếu Tần sớm có phòng bị, có khả năng dù lấy vàng, cắt thành cũng không có ai nguyện ý giúp đỡ! Cắt thành cho Tần Ngô, đó là cắt thịt a! Có năm nước xâm phạm, Sở có bao nhiêu thành trì có thể cắt? Vả lại sau khi dâng thành trì lên, thực lực Sở đã đại giảm, trở thành vô duyên với ngôi báu! Nhưng mà, cứng rắn đối địch cũng vạn lần không thể, liên quân gấp năm lần quân mình, thống soái Doanh Thu nổi danh không kém Nhược vương, trận đánh nhau này không có nửa phần thắngTôn Nhạc cũng cau mày bối rối, nàng biết vì cái gì Nhược vương do dự phái mình đi làm thuyết khách. Phải biết rằng, thân phận nữ tử của nàng đã bị thiên hạ biết, hiện tại, Tôn Nhạc đi đến quốc đô nào cũng có thể bị thích khách thuận tay giết! Chuyện này cũng chưa tính, cho dù không có thích khách giết nàng, sợ là cũng không có chư hầu nào bằng lòng gặp nàng a!

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc thầm nghĩ: trong trí nhớ, các trận chiến lấy yếu thắng mạnh điển hình cũng không phải không có, nhưng thời đại này chiến tranh đều là bày trận đánh bừa ở cánh đồng hoang vu. Loại đánh bừa này, xe nhà ai nhiều nhất, thì có phần thắng lớn nhất. Lần trước, trong đại chiến liên quân, Nhược vương thi triển chút quỷ kế, nhưng quỷ kế kia chỉ hữu dụng lần đó thôi.

    Hơn nữa đối thủ của hắn lần này không phải ai khác, mà là danh tướng Doanh Thu nổi danh cùng hắn! Gặp phải đối thủ mạnh mẽ như Doanh Thu, thực lực lại cách xa như vậy, thật đúng là không thể dựa vào may mắn.

    Sau khi Ly Muội nói xong, trong điện lại trầm mặc. Một lúc sau, Nhược vương từ từ nói: “Điền công đã bị thế nhân phát giác, không thể đi sứ, chư công đi về suy nghĩ trước, nếu như có ý tưởng, nhanh chóng vào trong cung nói ta!”.

    “Dạ!”. Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, chúng đại thần nhất nhất lui ra. Trong điện chỉ còn lại Tôn Nhạc cùng Nhược vương, hai người, một người ngồi xuống ghế chủ tọa, một người ngồi ghế hạ tọa xa xa nhìn nhau. Qua hồi lâu, Nhược vương nặng nề nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi cuồng vọng a!”.

    Tôn Nhạc không hé răng, nàng biết Nhược vương nói cái gì. Hôm trước hắn còn nói với mình thiên hạ không còn ai có thể ngăn cản hắn, chỉ chớp mắt liền rơi xuống loại hoàn cảnh bất lực này! Tôn Nhạc ôn nhu cười nói: “Sao Nhược Nhi lại tự trách? Nếu Doanh Thu thật sự là anh hùng, tự nhiên sẽ mặt đối mặt đấu với đệ! Nhưng hắn lại liên quân với bốn nước, lấy binh lực gấp năm lần công kích đệ, đây là thắng bằng vũ lực a!”.

    Tôn Nhạc vừa nói những lời này ra, trên gương mặt ủ dột của Nhược vương lập tức lộ ra một nụ cười. Chính là nụ cười này chỉ chợt lướt qua, hắn lắc đầu cười khổ nói: “Đại trượng phu làm việc, vốn là để đạt được mục đích thì không từ thủ đoạn. Mặc dù Doanh Thu không phải anh hùng, nhưng hắn vẫn là kình địch!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười cười, thầm suy nghĩ: cho dù tuổi trẻ kiêu ngạo, nhưng đến lúc mấu chốt vẫn có thể thanh tỉnh đối mặt, Nhược Nhi thật sự là người tài! Nhược vương từ từ đứng dậy, hắn chậm rãi đi đến trước mặt Tôn Nhạc ngồi chồm hỗm xuống. Tay hắn đưa lên, cung nữ sớm hầu ở hai bên vội vàng tiến lên rót rượu cho hai người.

    Hắn nâng chén về hướng Tôn Nhạc quơ quơ, nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, mời uống một ly!”. Tôn Nhạc giơ ly rượu lên ngửa đầu uống một ngụm, nàng để cốc xuống bàn thấp giọng nói: “Nhược Nhi, trời không tuyệt đường người, đệ là Phá Quân Tinh, sinh mệnh lâu dài, có quốc gia hậu thuẫn, không có khả năng tuyệt đường vào lúc này!”.

    Nhược vương vừa nghe, hai mắt sáng ngời. Hắn phấn chấn nhìn Tôn Nhạc, nhìn nhìn, bỗng nhiên cười khổ nói: “Hẳn là nên tìm Cơ Ngũ tính toán”. Nhắc tới Cơ Ngũ, Tôn Nhạc không khỏi mỉm cười, nụ cười vừa thoải mái vừa ngọt ngào. Làm một trận đau đớn vọt tới trong lòng Nhược vương. Nhược vương trầm giọng quát: “Người tới!”.

    “Dạ!”.

    “Thông tri xuống, cô đi tắm rửa thay quần áo, mời Thúc tử đến tính thiên mệnh!”.

    “Dạ!”. Nhược vương ngẩng đầu thấy Tôn Nhạc hơi ngạc nhiên, nhếch miệng cười, chớp chớp mắt phải với nàng, nói: “Trăm vạn đại quân của năm nước xâm phạm, Sở nhân từ trên xuống dưới đều hoảng sợ, với tình thế hiện nay, có thể yên ổn lòng dân là việc chính! Tỷ tỷ, lúc này đây Nhược Nhi cùng Cơ Ngũ sẽ phối hợp diễn một tuồng kịch”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Tốt!”. Nhìn thấy Nhược vương không còn buồn rầu, trong lòng của nàng buông lỏng một chút. Trong đầu Tôn Nhạc bỗng nhiên nhớ lại trước kia từng xem qua một cái chuyện xưa, trước khi đại quân xuất chinh, dùng tiền đồng tính toán thiên mệnh, tiền đồng này được đặc chế, hai mặt đều là mặt phải. Người tính toán sẽ nói nếu gieo tiền đồng một trăm lầm đều là mặt phải, thì chứng tỏ thiên ý chấp thuận chiến thắng này, kết quả đương nhiên là gieo trăm lần tiền đồng đều ngửa mặt phải lên. Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc nói cái ý tưởng này ra.

    Nhược vương nhíu mày, mừng rỡ nói: “Kế này rất hay!”. Nói tới đây, hắn gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, khẽ thở dài: “Tỷ tỷ quả nhiên trí kế (trí tuệ và mưu kế) hơn người!”.

    Tôn Nhạc miễn cưỡng cười, thầm nói: ta chỉ mượn trí tuệ của người khác a! Kế tiếp, Nhược vương tắm rửa thay quần áo, cẩn thận mà mời Cơ Ngũ tiến cung. Sau khi Cơ Ngũ quan sắt thiên văn tinh tượng, buổi sáng giờ Thìn canh ba, trên quảng trường ngoài Sở vương cung, trước mặt mấy ngàn dân chúng dự đoán thiên mệnh trước cho Sở quốc.

    Chín mươi chín tiền đồng dùng để tính toán thiên mệnh đều ra mặt phải, dự báo tin tức Sở quốc trường tồn, tin này truyền lưu đến từng ngõ ngách, bằng tốc độ nhanh nhất khuếch tán ra tứ phương. Đến lúc này, tâm tình mỗi Sở nhân đều trấn định, từ đại thần, cho tới người dân buôn bán, không hề hoảng loạn giống như trước kia nữa. Lòng người đã an liên quân của năm quốc sắp sửa tuyên thệ trước khi xuất quân, cũng không vì lời dự đoán của Thúc tử mà có thể dừng bước. Đại chiến đã như lửa sém đến lông mày! Thời gian đã không chờ ai! Thời gian này chúng thần Sở quốc ngày nghĩ đêm mong, nghĩ tới nghĩ lui đều bó tay hết cách, bất tri bất giác, sự chú ý của bọn hắn lại về tới trên người Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc ngửa đầu, nhìn một mảnh lá cây từ trên nhánh cây phiêu nhiên xoay tròn, rơi xuống trên lưng bàn chân của nàng, vừa mới rơi xuống, một trận gió thổi tới, cuốn nó rời khỏi lưng bàn chân Tôn Nhạc, rơi vào trong khe nước bên cạnh.

    Nàng xem thật tình nh thế, chuyên chú như thế, người đứng phía sau đến gần cũng không phát hiện. Một bàn tay ấm áp nắm lấy tay nhỏ bé của nàng, tiếp theo, giọng nói vui mừng của Cơ Ngũ truyền đến: “Tôn Nhạc”.

    “Ừ?.“

    Cơ Ngũ lẳng lặng nhìn nàng, nói thật nhỏ: “Nàng thật sự muốn giúp đỡ Nhược vương sao?”. Tôn Nhạc chớp chớp lông mi thật dài, gật gật đầu.

    Nàng quay đầu đối diện với Cơ Ngũ, nhìn đôi mắt trước kia thanh tĩnh như nước, nay thêm một tầng ưu sầu cùng bất đắc dĩ. Nàng vươn tay xoa mắt của hắn: “Cơ Lương, chàng vốn tự do tự tại, bàng quan, nếu không có ta, nhất định chàng cũng không có nhiều phiền não như vậy!”.

    Cơ Ngũ đặt tay nhỏ bé của nàng lên trên mặt, trong mắt vô vàn ôn nhu: “Lúc trước ngây ngô dại dột, nay có Tôn Nhạc dù đau khổ cách mấy cũng rất là ngọt ngào! Tôn Nhạc, ta không hối hận!”. Tôn Nhạc nghe đến đó, dương môi cười.

    Nàng nhìn mi tâm nhíu chặt của Cơ Ngũ, nhẹ giọng nói: “Sau lần đi sứ này, nếu như ta có thể bình an vô sự, chúng ta liền dứt bỏ Sở quốc cùng nhau đi đến chân trời góc biển đi”.

    Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Chàng phải tin ta”. Thấy Cơ Ngũ giật mình, Tôn Nhạc cười nói: “Ta đã nghĩ ra biện pháp tự do hành tẩu thế gian”. Cơ Ngũ vui mừng quá đỗi! Hắn ngây ngốc nhìn Tôn Nhạc, thật sự là không thể tin vào lỗ tai của mình.

    Trong một tháng này, Tôn Nhạc luôn ở trong Sở cung làm bạn với Nhược vương sinh bệnh, chính mình muốn gặp mặt nàng cũng hết sức khó khăn. Hơn nữa, trên đường gặp được mấy hạ thần, đều nói những lời châm chích trào phúng rất là khó nghe. Hắn đã từng tưởng, mình sắp mất đi Tôn Nhạc. Nhưng không nghĩ đến lúc này, Tôn Nhạc lại cho hắn lời hứa hẹn này. Hắn cơ hồ đã tuyệt vọng, Tôn Nhạc của hắn lại nói cho hắn biết, cho tới bây giờ nàng vốn không thay lòng! Mỗi một ngày hắn đều chờ đợi, chờ Tôn Nhạc nói cho hắn biết sự lựa chọn của nàng, hiện tại, hắn nghe được!

    Bất tri bất giác, trong mắt Cơ Ngũ là một mảnh chua xót, nước mắt không chịu khống chế trào ra. Trượng phu rơi lệ, rất là xấu hổ. Lập tức hắn vội vàng nghiêng đầu đi, che giấu sự mất tự nhiên của mình.

    Tôn Nhạc ngửa đầu lẳng lặng nhìn Cơ Ngũ, nàng thấy Cơ Ngũ động tình, trong lòng nhất thời tràn đầy ấm áp. Nàng thầm nghĩ: Tuy rằng Nhược Nhi thâm tình với ta, nhưng ta đã lựa chọn Cơ Ngũ. Lúc này đây, nếu ta có thể giúp hắn cứu quốc gia của hắn, bảo vệ giang sơn của hắn, đó xem như cũng đã hoàn lại tình ý của hắn rồi! Đời người tám chín phần là chuyện không như ý, Nhược Nhi, ngày lá thư đệ bảo vệ Trĩ cơ được mang đến, tình yêu nam nữ giữa ta và đệ đã chặt đứt! Cho dù là một hồi hiểu lầm. Nhưng mà, nhưng mà, ta đã có Cơ Lương.

    Tôn Nhạc không nhận thấy được, Lúc này sở dĩ nàng quyết định cùng Cơ Ngũ rời xa Sở quốc, ngoại trừ phương diện tình cảm ra, còn có một nguyên do là nàng thật sự mỏi mệt rồi! Cho tới bây giờ Tôn Nhạc cũng không phải là một người chủ động, ham muốn quyền lợi.

    Lần tung hoành này, nàng gần như mạo hiểm đến cửu tử nhất sinh, nhưng mà tiếp theo thì sao? Sau đó nữa thì sao? Cho tới nay, mỗi lần Tôn Nhạc xuất đầu, cũng là vì sự sinh tồn của mình, đều là bắt buộc mình đi gánh vác đủ loại trách nhiệm cùng sóng gió. Nàng đã sớm mệt mỏi, mưốn lui, muốn như nữ nhân tầm thường. Giúp chồng dạy con trải qua những ngày an tĩnh. Mà không phải như bây giờ, đẩy chính mình lên đầu sóng ngọn gió, vĩnh viễn không được an bình.

    Cơ Ngũ nhịn cảm giác chua xót trong mắt xuống, quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Bốn mắt nhìn nhau, hai người đều cười, nhất thời tất cả khó chịu cùng phiền não đã phiêu tán không thấy.

    Cơ Ngũ đưa mắt nhìn bóng lưng Tôn Nhạc xoay người rời đi, thầm nghĩ: thân phận nàng đã lộ, thế nhân đều biết tên Điền công Tôn Nhạc, không biết nàng muốn dùng biện pháp gì tiếp cận vương các nước chư hầu? Đảo mắt, lại nghĩ tới: lúc này đây đám người Doanh Thu thề phải tiêu diệt Sở quốc, cho dù nàng có biện pháp may mắn thuyết phục được các quốc gia. Chỉ sợ quay người lại liền gặp vô số thích khách, lần này nàng đi sứ, thực là vô vàn nguy nan. Cửu tử nhất sinh a!

    Tôn Nhạc, dù nàng gặp cái bất hạnh gì, Cơ Ngũ vẫn luôn cùng nàng! Cơ Ngũ nghĩ đến đây. Khóe miệng mỉm cười, một nụ cười tươi tràn ngập lưu quang xẹt qua khuôn mặt.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 212: Rời Sở

    Khi Tôn Nhạc đi vào Sở cung thì Nhược vương đang cùng quần thần thương thảo việc năm nước tiến công. Bọn họ nghe được thái giám vào bẩm Tôn Nhạc cầu kiến thì đầu tiên là ngẩn ra, sau đó tất cả đều mừng rỡ!

    Tôn Nhạc tiến điện, liền đối diện với một đám ánh mắt vui mừng chờ mong, hơn mười ánh mắt sáng lấp lánh nhìn nàng, những ánh mắt này, đều ở cẩn thận đánh giá nàng, tinh tế nhìn chăm chú vào nàng, mỗi người đều muốn từ trên mặt của nàng nhìn ra chút dấu vết.

    Tôn Nhạc lập tức đi đến trước sập của Nhược vương, nàng vái chào thật sâu, cao giọng nói: “Bệ hạ, Tôn Nhạc đã có cách!”.

    “Xôn xao ————”.

    Một trận tiếng hít không khí vui mừng truyền đến, trong nháy mắt, không khí trong điện trở nên vui mừng mà nhiệt liệt.

    Nhược vương không dám tin nhìn Tôn Nhạc, vọt đứng dậy hỏi: “Tỷ tỷ có diệu kế gì?”.

    Tôn Nhạc mỉm cười, cao giọng nói: “Chỉ cần bệ hạ mời một cao nhân, dịch dung giả dạng cho Tôn Nhạc, Tôn Nhạc lại lên đường du thuyết chư hầu!”.

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, chúng thần đồng thời kêu lên: “Tốt”.

    Chữ “tốt” vừa ra khỏi miệng chúng thần, Nhược vương vốn đang mừng rỡ lại trầm mặc xuống.

    Hắn nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, đợi cho mọi người im lặng sau đó mở miệng nói: “Tỷ tỷ đã nghĩ kỹ làm sao du thuyết các nước hay chưa?”.

    Tôn Nhạc hơi hơi chần chờ, nói: “Đã nghĩ kỹ rồi”.

    “Tốt!” Nhược vương nhìn nàng, quả nhiên nói: “Cô tuyển ra vài người am hiểu cách ăn nói, tỷ tỷ dạy bọn họ làm sao làm việc là được”.

    Chúng thần giật mình, lúc này bọn họ tinh tường nghe được, Nhược vương không muốn để cho Tôn Nhạc xuất hành nữa!

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Nhược vương, nửa ngày vẫn nói không ra lời.

    Nhược vương thấy nàng chần chờ, phất phất tay: “Lui xuống trước đi đi”.

    “Dạ”.

    Chúng thần vừa lui, Nhược vương liền nhìn về phía Tôn Nhạc, ánh mắt ôn nhu, nói thật nhỏ: “Tỷ tỷ?”.

    “Ừ?”.

    Nhược vương từ trên sập từ từ đứng lên, xoay người đi đến trước mặt Tôn Nhạc, đến cách khuôn mặt của nàng chỉ chừng nửa thước mới dừng lại, hắn lẳng lặng nhìn gương mặt xinh đẹp tuyệt trần dịu dàng trước mắt, nói thật nhỏ: “Tỷ tỷ, từ nhỏ, Nhược Nhi đã biết tỷ không thích thế gian phân tranh này! Nhưng vận mệnh trêu người, mặc kệ tỷ tỷ có trốn cũng không thể chạy khỏi những phân tranh của thế nhân”.

    Ánh mắt nàng ôn nhu như mặt nước, trong ôn nhu mang theo xấu hổ, mơ hồ còn có sự kiên định. Vươn tay, Nhược vương nắm lấy tay Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Lần này không giống như dĩ vãng, nếu tỷ tỷ đi sứ, bị thế nhân nhận ra thì biết làm sao bây giờ? Tuy có người am hiểu dịch dung hoá trang, nhưng phương pháp kia bất quá chỉ lừa được người không quen! Nếu tỷ tỷ gặp Ngụy hầu, gặp Doanh Thập Tam, gặp Việt nhân, không thể không bị nhận ra. Đến lúc đó, trời cao đất xa, tỷ tỷ bảo Nhược Nhi làm sao cứu giúp tỷ đây?”.

    Nhược vương êm tai mà nói, Tôn Nhạc nghe nghe, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Nàng cúi đầu, chậm rãi nhìn Nhược Nhi, muốn nói: đệ không cần đối xử tốt với tỷ tỷ như vậy! Tỷ tỷ là một nữ nhân ích kỷ! Đệ quên tỷ tỷ đi! Đệ như vậy, bảo tỷ tỷ làm sao rời khỏi đệ đây?

    Nhưng mà, những lời này cũng chỉ có thể suy nghĩ trong lòng, nàng tuyệt đối không dám nói ra.

    Nhược vương nói: “Tỷ tỷ, nói đối sách tỷ nghĩ ra đi, ta sai người đi làm là được! Tỷ tỷ đại tài, không cần phải tự mình dấn thân hiểm cảnh”.

    Tôn Nhạc từ từ mở hai mắt ra, nàng chớp chớp lông mi thật dài, cúi đầu, lẩm bẩm nói: “Trên thế gian có trăm loại người, rất nhiều lời rất nhiều việc phải tùy cơ mà ứng biến! Tuy tỷ tỷ có đối sách, nhưng nếu những đối sách này thất bại, hậu quả không thể tưởng tượng nổi”.

    Nàng nói tới đây, bàn tay bị Nhược vương nắm thật chặt cũng run rẩy lên.

    Run run càng ngày càng kịch liệt, càng ngày càng mạnh mẽ. Đột nhiên, Tôn Nhạc thả người bổ nhào về phía trước, gắt gao ôm Nhược vương, đem mặt chôn ở trong ngực của hắn lên tiếng khóc lớn lên!

    Nàng khóc thập phần đột ngột, khóc kinh thiên động địa, hiển nhiên Nhược vương bị nàng làm cho sửng sốt. Hắn nháy mắt, khó hiểu nhìn Tôn Nhạc trong lòng, vươn tay từ từ ôm chặt nàng.

    Tôn Nhạc gắt gao chôn đầu ở trong lòng Nhược vương, lệ tuôn như suối trào, trong lòng nàng một lần lại một lần kêu lên: “Nhược Nhi, tỷ tỷ thực xin lỗi đệ! Nhược Nhi, tỷ tỷ phải rời khỏi đệ! Nhược Nhi, tỷ tỷ không thể yêu đệ a! Nhược Nhi, tỷ tỷ đã lựa chọn Cơ Ngũ, trong cuộc sống không còn tỷ tỷ nữa, đệ nhất định nhất định phải kiên cường, phảỉ hăng hái như trước nay! Đệ nhất định phải quên tỷ tỷ a!”.

    Thiên ngôn vạn ngữ nghẹn trong yết hầu của nàng, nhưng vọng lại, chỉ là một tiếng lại một tiếng nức nở! Tôn Nhạc không ngừng mà khóc nức nở, nức nở, lại không dám phát ra một chữ. Nàng biết Nhược vương thông minh tuyệt đỉnh, chỉ cần mình nói ra nữa chữ, hắn sẽ nhận ra ý đồ của mình.

    Nàng luyến tiếc vòng tay trước mắt này, luyến tiếc người nam nhân trước mắt này đến cỡ nào! Nhưng mà, nhưng mà, trên đời này nào có chuyện đẹp cả đôi đường? Nàng luyến tiếc cũng phải buông tay a!

    Bộ dạng Tôn Nhạc khóc không ra tiếng, làm cho Nhược vương nhìn mà trong lòng quặn đau, hắn hốt ha hốt hoảng lấy tay áo lau nước mắt trên mặt Tôn Nhạc, một lần lại một lần, một chút lại một chút. Nước mắt kia giống như suối chảy, vừa mới lau đi lại có có dòng khác chảy xuống.

    Nhược vương lau lau, đảo mắt ống tay áo ướt đẫm.

    Lúc này hắn thật sự bị Tôn Nhạc khóc hoảng, liên tục hỏi: “Tỷ tỷ, rốt cuộc làm sao vậy?”. “Tỷ tỷ, có phải xảy ra chuyện gì hay không? Tỷ tỷ, có thể tìm cách, có thể chọn được người thích hợp làm thuyết khách lần này!”.

    Khi Nhược vương một lần lại một lần vội hỏi, Tôn Nhạc chỉ chỉ dùng sức lắc đầu, sau khi nước mắt rơi như mưa. Rốt cuộc, nàng chậm rãi ngừng khóc, nghẹn ngào nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ chính là, chính là. . . ”. Nàng cắn cắn môi, cuối cùng cũng nói cho hết lời: “Tỷ tỷ chính là lo lắng. . . ”.

    Nhược vương gắt gao ôm nàng vào trong ngực: “Tỷ tỷ, là Nhược Nhi vônăng, là Nhược Nhi vô năng! Nhược Nhi vốn là muốn cho tỷ tỷ hưởng thụ vinh hoa phú quý, lại làm cho tỷ tỷ phải lâm vào hiểm cảnh lần nữa! Là Nhược Nhi vô năng a!”. Nói đến phần sau, trong giọng nói của hắn cũng dẫn theo nghẹn ngào.

    Tôn Nhạc chậm rãi dừng nước mắt, chậm rãi rời khỏi ngực của hắn, nàng chớp chớp hai mắt đẫm lệ, kinh ngạc nhìn mảnh vạt áo bị nàng khóc đến thấm ướt trước mắt kia, thật lâu cũng nói không ra lời.

    Nhóm Sở thần cũng không tản đi, vào thời điểm mấu chốt này, bọn họ làm sao có thể thả lỏng mà rời đi? Giờ khắc này, lần lượt từng người đều hồ nghi nhìn vào trong thư phòng, trong lòng bất ổn, không biết hai người bên trong là vì chuyện gì mà khóc.

    Cũng không biết qua bao lâu, cửa phòng chi nha một tiếng mở ra, Tôn Nhạc cùng Nhược vương đi ra.

    Lúc này đây đi chuyện sứ thực sự quá trọng yếu, có gì vô ý cũng có thể trở thành kiếm củi ba năm thiêu một giờ, xuất ngoại bị giết. Tuy rằng Nhược vương lo lắng, cũng rất không muốn, vẫn nghe theo yêu cầu của Tôn Nhạc. Sau khi hoá trang dịch dung nàng sẽ tiến đến các nước.

    Lúc này, Tôn Nhạc dùng tên giả Trần Tần, mang theo một ngàn cân vàng. Trong kế hoạch của Tôn Nhạc, lần đi sứ này không thể quá lộ liễu, khi tất yếu còn phải che dấu hành tung. Bởi vậy nàng chỉ dẫn theo bốn mươi sáu chiếc xe ngựa, cùng với chừng trăm vị kiếm khách bình thường, về phần mỹ nhân cùng tơ lụa cũng không cần thiết

    Lo lắng cho sự an toàn của Tôn Nhạc, Nhược vương phái hai mươi kiếm sư, cùng với một ít hiền sĩ thông hiểu tình thế các quốc gia, chuyên môn thay Sở làm công tác ngoại giao, cộng thêm kiếm khách cỡi lừa biết dịch dung hoá trang quen biết với Tôn Nhạc kia, cùng người đánh xe tạp dịch, tổng cộng không đến hai trăm người. Bất quá tuy rằng nhân số bọn họ không nhiều lắm, nhưng lực lượng cũng là hùng hậu chưa từng có.

    Sau khi chuẩn bị xong hết thảy, Tôn Nhạc im ắng rời khỏi Sở quốc, chạy tới hướng Ngô cảnh.

    Sở dĩ trạm thứ nhất nàng chọn Ngô quốc, đó là bởi vì ở Ngô quốc không có ai nhận biết nàng là Tôn Nhạc, là nước an toàn nhất.

    Dọc theo đường đi, các vị kiếm sư đều rất là tò mò, theo bọn hắn thấy, năm nước đánh Sở quốc đã thành kết quả định trước, thật sự nghĩ mãi mà không rõ Tôn Nhạc sẽ xuống tay thuyết phục chư hầu từ chỗ nào.

    Nhưng mà, tuy rằng bọn họ tâm ngứa khó nhịn, Tôn Nhạc cũng không có ý định giải thích. Xe ngựa của nàng vẫn gắt gao đóng màn, ngẫu nhiên vươn đầu ra, cũng là nhìn núi rừng xa xa mà xuất thần.

    Trên thực tế, Tôn Nhạc có vẻ bí hiểm luôn luôn trong trạng thái sửa sang lại suy nghĩ.

    Lãnh thổ Ngô quốc trong các nước chư hầu cũng không coi là nhỏ, bất quá quốc gia này vẫn chưa trải qua chiến hỏa, hơn nữa Ngô hầu đương nhiệm hưởng thụ, về chiến lực mà nói, còn không bằng hai nước Tần, Ngụy.

    Sở Ngô liền nhau, đám người Tôn Nhạc một đường đi gấp, bất quá hai mươi ngày liền đến đô thành Ngô quốc Cô Tô.

    Đội ngũ Tôn Nhạc không đến hai trăm người, có vẻ thực bình thường, hơn nữa bọn họ thu lại toàn bộ huy chương ấn ký đại biểu Sở quốc, toàn bộ đoàn xe không hề khác thương đội bình thường. Khi xe ngựa bọn hắn tiến vào thì cũng không có ai chú ý tới.

    Bởi vì có hiền sĩ thông hiểu chuyện nước Ngô an bài, mọi người lặng yên không một tiếng động dàn xếp tốt ở lại Ngô quốc. Tôn Nhạc vừa dừng lại, liền nhanh chóng an bài xong xuôi, cùng lúc sai Sở sứ tinh thông Ngô sự sắp xếp cho mình cùng Ngô hầu gặp mặt, đồng thời nàng mang theo Trần Lập du ngoạn trong thành Cô Tô, quan sát chung quanh.

    Cô Tô thành là một thủy thành ôn nhu mỹ lệ, tuy rằng không bằng Trung Nguyên phồn hoa náo nhiệt, nhưng bất kể là ngọn núi rừng cây, hay là nước chảy cầu nhỏ, đều vô cùng tinh xảo.

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bất kể là ở cái thời đại nào, tài lực càng mạnh thành thị cũng càng đẹp. Cô Tô tuy là thành lớn, nhưng Ngô dù sao cũng không phải Trung Nguyên, hai người Tôn Nhạc một đường thăm thú, nhà gỗ trúc lâu lọt vào trong tầm mắt đều xây dựng cực kỳ đơn giản, phần lớn đều mỏng manh không chắn nổi gió lạnh, lung lay sắp đổ. Người đi đường phần lớn là vải bố giầy rơm, hình thể nhỏ gầy, sắc mặt vàng như nến, ít có quý nhân cẩm y hoa phục.

    Lần trước Tôn Nhạc cùng Hắc Giáp quân vội vàng đến Ngô cảnh, căn bản không có đến thành Cô Tô. Hiện tại có cơ hội du ngoạn, nhưng lại không có bao nhiêu tâm tình.

    Sau khi du ngoạn hai ngày, Tôn Nhạc ở trong sự kinh ngạc của Trần Lập, cư nhiên xuất ra mười lạng vàng mua một căn phòng tại một góc nhỏ xa xôi trong thành Cô Tô. Phòng kia, là sau khi nhìn trúng, sau đó mới sai Trần Lập gạt mọi người đi mua.

    Chuyện này thật đúng là kỳ quái! Trần Lập thật sự là nghĩ tới nát óc, cũng nghĩ không thông căn phòng này có gì liên can đến việc đi sứ lần này.

    Ngày thứ ba, người phái đi liên hệ Ngô hầu tiến đến bẩm báo, nói mặc dù Ngô hầu biết hắn là sứ giả Sở quốc, bất quá vẫn nguyện ý cho hắn cơ hội cầu kiến một lần.

    Vì thế, Tôn Nhạc tắm rửa thay quần áo, dưới sự dẫn dắt của thái giám đi vào Ngô vương cung.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 213: Thuyết phục Ngô
    Ngô vương cung dựa vào sông mà xây, kiến trúc cực kỳ thanh tú mẫu mực, toàn bộ kiến trúc được tường đá vây quanh, bên trong là trúc lâu cùng mộc lâu nhiều đến không đếm nổi, những trúc lâu mộc lâu này xây dựng cực kỳ tinh mỹ, ẩn mình trong rừng cây dày đặc, nước chảy róc rách, làm cho người ta vừa thấy liền có cảm giác thoát tục.

    Cư nhiên trong cung còn có dòng sông nhỏ dài như vậy, Tôn Nhạc tò mò nghĩ. Ngô hầu hiển nhiên cũng không muốn gặp Tôn Nhạc một cách quá mức đường hoàng, Tôn Nhạc từ cửa hông mà vào, sau khi rẽ qua vài đạo hành lang gấp khúc, gặp gỡ trong đình viện do một tòa mộc lâu có năm gian tạo thành.

    Mấy thái giám cung nữ tản bộ ở trong sân, lười biếng phơi nắng, bọn họ nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, một thái giám cất cao giọng hỏi: “Ngươi là Trần thái?”.

    Tôn Nhạc chắp tay trước ngực đáp: “Vâng”.

    “Bệ hạ chờ ở bên trong, mau mau đi vào!”.

    “Vâng”. Tôn Nhạc lên tiếng trả lời bước vào trong phòng. Trong sương phòng, Ngô hầu lười biếng tựa vào lòng một mỹ cơ, lơ mơ nửa ngủ nửa không, một mỹ cơ khác đang đấm chân cho hắn. Đây là cảnh sắc Tôn Nhạc nhìn thấy khi đi vào.

    Sau khi nàng vào cửa, ba người trong phòng cũng không thèm nâng mắt lên, thậm chí tiếng ngáy của Ngô hầu còn nhẹ nhàng vang lên. Tôn Nhạc thấy vậy thầm nghĩ: Ngô hầu này lường trước ta là sứ giả nước Sở, đến đây hẳn là có việc cầu hắn, nên mới bày ra thái độ này, thật quá khinh thường vô lễ!

    Nghĩ đến đây, nàng hừ một tiếng thật mạnh, cười lạnh nói: “Thật là buồn cười, làm lính hầu cho người khác, thân chết nước diệt không biết, còn ngồi ở đây tưởng rằng mình được lợi!”.

    Tiếng nói của Tôn Nhạc vừa rơi xuống, Ngô hầu vèo một tiếng ngồi thẳng người, hai mắt đục ngầu của hắn trợn lên, hướng về phía Tôn Nhạc cả giận nói: “Tên thất phu vô lễ này dám nói chuyện xằng bậy như vậy!”. Hắn gầm lên như bò rống.

    Tôn Nhạc tựa hồ không nhận thấy Ngô hầu đã bị mình chọc giận, nàng bước đi đến trước mặt Ngô hầu, thản nhiên kéo một cái sập lại, sau đó, thản nhiên ngồi xuống chỗ cách Ngô hầu ba bước quay mặt về phía hắn.

    Sau khi ngồi xuống, Tôn Nhạc chuyển hướng hai mỹ cơ quát: “Khách đã tới, sao không dâng rượu?”. Hai mỹ cơ sửng sốt, không tự chủ được nhìn về phía Ngô hầu, thấy hắn không thèm quan tâm chỉ lo nhìn Sở nhân vàng gầy này, lập tức thưa dạ đồng ý, đưa cốc, châm rượu.

    Ngô hầu tim đập mạnh và loạn nhịp nhìn Tôn Nhạc bình tĩnh, giống như đang ở trong nhà mình, không biết vì sao, trong lòng lại có cảm giác trống rỗng. Bởi vì loại cảm giác trống rỗng này, khiến hắn không tức giận nổi.

    Hắn chậm rãi nghiêng thân tới trước, nhìn Tôn Nhạc hỏi: “Những lời công nói vừa rồi có thể nói rõ hơn không?”.

    “Thưa, được!”.

    Tôn Nhạc cao giọng đáp, nàng tiếp nhận bình rượu mỹ cơ dâng lên, cầm lấy chén ngọc trên sập vừa rót rượu cho mình, vừa lanh lảnh nói: “Hôm nay Tần đến đây, là thay Sở vương ước hẹn cùng bệ hạ!”.

    Tôn Nhạc vừa dứt lời, Ngô hầu phì cười ra tiếng. Tiếng cười của hắn mới ra, Tôn Nhạc liền ngẩng đầu lên, hai mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Ngô hầu, cực kỳ đúng lý hợp tình, như đã định liệu trước theo dõi hắn, biểu tình của nàng, làm cho tiếng cười của Ngô hầu dừng lại, vừa nghi ngờ vừa mê hoặc.

    Tôn Nhạc nghiêng tới trước, nhìn chằm chằm Ngô hầu, nói từng chữ từng câu: “Sở Vương nói, ngày khác lúc năm nước tấn công Sở, vương đừng vội đánh Sở trước. Nếu như Tần có ý lui binh, quân Ngô hãy cùng lui. Chỉ cần như thế, nếu sau này có gì bất trắc, Sở tất dùng hết lực lượng cả nước, toàn lực hỗ trợ Ngô”.

    Tôn Nhạc thực sự trảm đinh chặt sắt, nói đến Ngô hầu lạnh gáy rùng mình một cái. Sau khi co đầu lại, Ngô hầu dù sợ vẫn rất tò mò: “Tần có ý lui binh? Quân Sở có thể làm Tần lui binh sao?”.

    “Đúng vậy!”.

    Tôn Nhạc cười bí hiểm, sau đó nghiêm trang nói: “Bệ hạ là người thông minh, chắc hẳn cũng biết ước định này đối với bệ hạ có trăm lợi mà không có hại”.

    Ngô hầu gật gật đầu, thầm nghĩ: “Ước định này đối với ta dĩ nhiên chỉ có lợi! Hừ, Ngô ta chỉ có bấy nhiêu binh lực, cũng không tính dẫn đầu tấn công nước Sở các ngươi! Bất quá nếu có thể đi theo Tần, Ngụy chiếm được thành trì của Sở, thật ra cũng rất vui”.

    Tôn Nhạc cười cười, tiếp tục nói: “Ngô mặc dù rộng lớn, binh lực cũng không mạnh, nghe nói lần này cùng Tần ước hẹn, định phát binh hai mươi vạn, tám trăm xe tới đánh Sở?”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, khóe miệng hiện lên một nụ cười lạnh, lời nói lanh lảnh, thần thái ngạo nghễ: “Hắc Giáp quân chúng ta vô địch thiên hạ, nước Ngô yếu ớt há có thể chống cự? Vả lại, Thúc tử đã bói toán thay Đại Sở ta, tung trăm đồng tiền tất cả đều lật mặt phải, thiên ý đã định vận mệnh quốc gia sẽ hưng thịnh trường tồn a!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, lắc lắc đầu, vô cùng cảm khái: “Bất quá Ngô có hai mươi vạn sĩ tốt, tám trăm chiến xa, đã mạnh gấp đôi Việt. Tuy quân Ngô đối với Hắc Giáp quân chúng ta mà nói thì nhỏ yếu, nhưng nếu vào lúc Việt dùng toàn lực đánh Sở lần này, thực lực của một nước hư không mà quay đầu phản chiến, cướp đi nửa giang sơn của nước Việt cũng chỉ là tùy tiện thuận tay”.

    Một câu cuối cùng Tôn Nhạc giả bộ như là trong lúc vô ý nói ra, sau khi nói xong cũng không liếc mắt nhìn Ngô hầu một cái. Nhưng mà Ngô hầu nghe những lời này xong, tinh thần lập tức đại chấn, tinh quang trong mắt liên tục chớp động, mấy cây lông mi thật dài không ngừng nhúc nhích.

    Dù sao Ngô hầu cũng là vương hầu một quốc gia, tuy rằng từ trước đến nay yếu đuối không thích chiến sự, lại bị khí thế của Tôn Nhạc hù cho sợ hãi, lúc này cũng dần dần phục hồi tinh thần. Hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, nghiêng thân hỏi: “Ngươi thật sự có thể làm cho Tần lui binh à?”.

    Tôn Nhạc cười cười, thản nhiên nói: “Bệ hạ cần gì phải hoài nghi? Nếu Tần không lui binh, bệ hạ theo đuôi sau đó cướp không thành trì của Đại Sở ta là được!”.

    Ngô hầu nghe đến đó, kinh nghi bất định nhìn Tôn Nhạc, thầm nghĩ: cũng không biết Sở nghĩ ra đối sách gì? Cư nhiên tự tin như thế? Thôi, ước định này chính là muốn ta tùy cơ mà ứng biến, rất hợp với ý ta, Tần có thể thắng Sở cũng tốt, người Tần tự lui cũng tốt, đối với ta cũng không có tổn hại gì.

    Đảo mắt, hắn lại muốn nói: ước định này thật đúng là càng nghĩ càng không tệ! Ta chỉ cần không đánh Sở trước người Tần, là có thể không phạm điều kiện đắc tội Sở còn có thể an tĩnh hưởng thành! Vả lại, ta còn có thể chiếm được thành trì của nước Việt, quá hay a! Ngô hầu nghĩ đến đây, cõi lòng đã tràn đầy tin tưởng, tinh thần đại chấn, đến nỗi nhìn sứ giả nước Sở là Tôn Nhạc đang kiêu ngạo không ai bì nổi cũng thấy thuận mắt.

    Lập tức, hắn ha ha cười, vỗ tay nói: “Tốt! Rất tốt!”. Hắn đây là đáp ứng ước định. Đương nhiên, một cái ước định không có nửa điểm thương tổn đến Ngô như vậy, bất cứ ai cũng sẽ đáp ứng!

    Tôn Nhạc mỉm cười, giơ tay bưng ly rượu lên: “Chuyện hôm nay, xin vương giữ bí mật!”.

    “Được!”.

    Hai tay Ngô hầu hợp lại, quát: “Người đâu, tới rót rượu cho khách quý!”.

    Tiếng quát vừa rơi xuống, hai giọng nữ mềm mại liền đáp: “Dạ”. Tôn Nhạc cười cười, không chút để ý tiếp nhận ly rượu hai nàng đưa tới uống một hơi cạn sạch. Uống rượu xong, nàng nâng cốc để chén xuống, chắp tay trước ngực nói với Ngô hầu: “Bệ hạ, ước định đã thành, Trần Tần cáo lui trước”.

    Dứt lời, nàng vung tay áo, tùy tiện tiêu sái đi ra. Nàng vừa đi ra khỏi cửa, Trần Lập liền đi nhanh tới nghênh đón nàng. Hai người sóng vai đi ra sân. Trần Lập nhìn qua mọi nơi, thấy cung nữ thái giám bốn phía đều cách thật sự xa, liền nói khẽ với Tôn Nhạc nói: “Vừa rồi khi ngươi ở bên trong nói chuyện, mồ hôi lạnh của ta chảy ròng ròng! Ngô hầu dù sao cũng làm vua một nước, tại sao ngươi không chút khách khí vậy?”.

    Tôn Nhạc cười cười, nàng cũng thấp giọng trả lời: “Ngô hầu này tự ti mà đa nghi, ta thay mặt nước Sở mà đến, càng khí thế bức nhân, càng ngạo mạn khinh người, hắn càng chột dạ, càng cảm thấy Sở đã có định liệu trước”.

    Trần Lập gật gật đầu, trầm ngâm nói: “Lời này cũng không phải là sai”.

    Nói tới đây, hắn lắc lắc đầu, lầm bầm nói: “Ngô hầu kém hơn Sở Nhược nhiều!”. Tôn Nhạc nghe vậy cười một tiếng. Hắn tò mò nhìn Tôn Nhạc, nhịn không nổi bèn nói: “Vậy vì sao ngươi lại ước định với hắn là Ngô không thể đánh Sở trước Tần? Ước định như vậy đối với Sở có lợi gì?”.

    Tôn Nhạc không đáp. Trần Lập lại hỏi: “Doanh Thập Tam hùng hổ mà đến, Tần hầu đánh Sở đã là tình thế bắt buộc, vì sao ngươi khẳng định người Tần sẽ lui binh?”.

    Vấn đề của hắn một cái tiếp một cái mà đến. Tôn Nhạc quay đầu cười mà như không cười liếc mắt nhìn hắn, nói: “Đến lúc đó tự biết!”. Trần Lập nghe vậy cúi đầu, vô tình thở dài.

    Hắn lúc này, thật sự là tâm ngứa tới cực điểm, bất quá hắn biết cách làm người của Tôn Nhạc, cái nàng không muốn nói, miễn cưỡng cũng vô dụng. Tuy nói như thế, có trời biết, lúc này Trần Lập vô cùng muốn bóp cổ đe dọa nàng, bảo nàng giải đáp nghi hoặc của mình.

    Tôn Nhạc không cần ngẩng đầu, cũng có thể nghĩ đến bộ dạng tâm ngứa khó gãi của Trần Lập, khóe miệng nàng mỉm cười, cước bộ không ngừng. Chỉ chốc lát, hai người liền đi ra cửa hông.

    Chỗ cửa hông, xe ngựa của nàng đã chờ sẵn, Tôn Nhạc đến gần thì thấy bốn năm người đang nhìn xung quanh xe ngựa. Mấy người kia nhìn đến Tôn Nhạc cùng Trần Lập đến gần, không hẹn mà cùng nhìn về phía nàng.

    Nhìn nhìn, một hiền sĩ hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, vóc dáng buồn bã đột nhiên mở hai mắt thật lớn, không hề chớp mắt nhìn Tôn Nhạc bắt đầu đánh giá. Tôn Nhạc sau khi dịch dung, là một thanh niên sắc mặt hơi vàng, bộ mặt thanh tú bình thường, nhưng loại thuật dịch dung hoá trang này ở trong mắt Tôn Nhạc thật sự là sơ hở chồng chất. Cặp mắt của nàng căn bản không hề che dấu được, quá mức sáng rực, nàng đi đường nói chuyện, còn có giơ tay nhấc chân khắp nơi có thể thấy được lỗ hổng.

    Đương nhiên, để phát hiện những sơ hở đó điều kiện tiên quyết phải là người đã từng gặp gỡ quen biết nàng! Ánh mắt hiền sĩ ục ịch kia đánh giá Tôn Nhạc, làm cho trong lòng nàng bang bang nhảy loạn một trận, trong sự đánh giá của bốn người kia, nàng mặt không đổi sắc cùng Trần Lập nhảy lên trên xe ngựa, sau đó, xe ngựa chạy đi.

    Tôn Nhạc mới vừa đi ra không đến một trăm thước giương lỗ tai liền nghe được hiền sĩ ục ịch kia đang hỏi: “Kẻ này là ai?”

    Có người trả lời: “Hắn tên là Trần Tần, hình như là người Sở”.

    Trần Lập cảm nhận được sự khẩn trương của Tôn Nhạc, hắn vén rèm xe lên nhìn về phía sau, cau mày nói: “Tôn Nhạc, ngươi bất an sao?”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, buồn cười nói: “Thuật dịch dung của ta cực kỳ thô thiển, chỉ cần là người đã từng gặp qua ta sẽ nhận ra”.

    Trần Lập cau mày nói: “Nhận ra thì thế nào? Sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Ngô hầu sao?”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, lắc lắc đầu nói: “Không đến mức đó”.

    Trần Lập ha ha cười, ung dung nói: “Ta cũng nghĩ thế. Ước định này của ngươi, đối với Ngô hầu chỉ có lợi, cho dù hắn biết ngươi chính là Điền công Tôn Nhạc thì sao?”.

    Tôn Nhạc cười cười.

    Lúc này xe ngựa chạy nhanh ra khỏi vương cung, đi trên đường từ vương cung đến nội thành Cô Tô. Phía bên phải con đường, một dòng sông nhỏ trong suốt uốn lượn mà qua. Tôn Nhạc cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy nước gợn nhộn nhạo, trong xanh đến có thể nhìn tới đáy, mơ hồ còn có thể nhìn đến cá dưới đáy nước. Hai bên sông đều trồng liễu, gió thổi qua, cành liễu rung động, cuối sông nhỏ, mấy tràng trúc lâu thấp thoáng giữa cây xanh hoa hồng. Thật đẹp không sao tả xiết. Tôn Nhạc nhìn nhìn, lòng thành an ổn.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 214: Gặp lại thiếu nữ áo xanh

    Đúng lúc này, phía sau truyền đến một trận hô hoán: “Xe ngựa phía trước mau mau dừng lại! Đại vương nhà ta cho mời!”.

    Tôn Nhạc bĩu môi một cái, Trần Lập rùng mình, sau khi hai người nhìn nhau, Trần Lập nhanh chóng quay đầu nhìn lại, nói: “Là hộ vệ trong cung. Không đúng, còn có vài kiếm sư, bọn họ đuổi theo đến đây!”.

    Tiếng nói của Trần Lập trầm xuống, hừ một tiếng: “Người tới còn không ít!”. Lúc này, xe ngựa đã chạy đến trên cầu, đầu cầu bên kia là cửa cung. Người phía sau còn đang gắt gao đuổi theo, hô to gọi nhỏ không thôi.

    Tôn Nhạc âm thầm kêu khổ, nàng đột nhiên phát hiện, xe ngựa này vừa ra cung, cái mình đối mặt đó là cả thành đầy người. Lúc này, người đuổi theo có cường đại hay không cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ cần người tới hô một tiếng nàng là Tôn Nhạc, nàng sẽ rơi vào vòng vây của đám người Ngô! Đến lúc đó, dù Trần Lập cường đại, mình cũng phải đi khỏi thành Cô Tô. Nhiệm vụ tại Ngô quốc đã hoàn thành, cũng không cần nhanh chóng rời đi.

    Nhưng các nước kế tiếp thì sao? Những nơi đó người có thể nhận ra nàng càng nhiều hơn a! Chỉ sợ đến lúc đó họ sẽ đề phòng ngay từ đầu, người còn chưa tới gần đô thành các nước, Tôn Nhạc đã bị dân chúng chung quanh xua đuổi rồi! Tôn Nhạc nghĩ đến đây, thực là sứt đầu mẻ trán.

    Đúng lúc này, tiếng quát gấp gáp của truy binh phía sau truyền đến: “Sở nhân kia, nếu không dừng lại, ta sẽ kêu tên lên đó!”. Bên ngoài cửa cung, đúng là khu phố phồn hoa nhất thành Cô Tô, xe ngựa Tôn Nhạc vội vàng lao ra, phía sau còn có mấy hộ vệ đi theo hô to gọi nhỏ, đây cũng không phải là cảnh tượng tầm thường.

    Lập tức khiến người qua đường liên tiếp trông lại. Tôn Nhạc cười khổ một cái, kêu lên: “Dừng xe!”. Người đánh xe quát một tiếng, xe ngựa chậm rãi ngừng lại.

    Xe ngựa Tôn Nhạc dừng lại, tiếng quát phía sau cũng lập tức đình chỉ.“Bịch bịch bịch” tiếng bước chân vang lên bên tai không dứt, chỉ một lát công phu, bốn năm chục hộ vệ cầm mâu đã vọt lên, vây quanh bên cạnh xe ngựa. Hiền sĩ hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, vóc dáng buồn bã gạt những hộ vệ này ra, bước đi đến bên cạnh xe ngựa.

    Không đợi hắn mở miệng, Tôn Nhạc trong xe ngựa lạnh lùng quát: “Quân muốn như thế nào?”. Dừng một chút, nàng âm trầm quát: “Chẳng lẽ Ngô hầu giữ ta lại hay sao?”. Hiền sĩ ục ịch nhìn xe ngựa chằm chằm, lúc này màn xe đã kéo xuống, hắn nhìn không rõ gương mặt của Tôn Nhạc. Tuy rằng nhìn không rõ, nhưng hiền sĩ ục ịch này lại có vẻ hết sức tự tin, hai tay của hắn chắp lại, cao giọng nói: “Các hạ nói quá lời! Muốn giữ các hạ lại là bản thân ta!”.

    “Ngươi?”.

    Tôn Nhạc cười lạnh nói: “Ngươi là thần thánh phương nào?”.

    Hiền sĩ ục ịch chậm rãi nói: “Ta là người Tần”.

    Dừng một chút, hắn từ từ nói: “Lần này đến Ngô là vì việc kết minh. Cho nên, chuyện lưu quân lại không quan hệ đến Ngô hầu!”.

    Tôn Nhạc mím môi, dù xưa nay nàng trí kế hơn người, tài ăn nói vô song, lúc này cũng có chút vô kế khả thi. Người này lại là do Tần phái tới?

    Hiền sĩ ục ịch thấy Tôn Nhạc trầm mặc, nở nụ cười hàm hậu, tiếp tục nói: “Vừa rồi trong vương cung nhìn thấy quân, thấy vô cùng quen mắt, bởi vậy muốn xin được gặp mặt một phen!”.

    Khi hiền sĩ ục ịch nói những lời này thì giọng nói phóng chậm, thanh âm cũng rất vang, hắn vừa nói, còn vừa chắp tay trước ngực hướng về phía dân chúng vây xem náo nhiệt bên cạnh.

    Lần này, bất kể là người Ngô xem náo nhiệt, hay là Tôn Nhạc, Trần Lập, đều trầm mặc hết chỗ nói rồi. Tâm tư Tôn Nhạc như điện chuyển, nhưng vẫn nghĩ không ra một cái biện pháp nào để đối phó cục diện trước mắt!

    Người tới hiển nhiên đã trăm phần trăm nhận định được thân phận của nàng. Trong lúc này, nàng muốn đi cũng không thể đi, biện giải cũng không thể biện, bất kể nàng làm cái gì, cũng chỉ khiến cho người Ngô càng chú ý tới nàng, càng hoài nghi thân phận của nàng hơn.

    Cảm giác được Tôn Nhạc chần chừ, hiền sĩ ục ịch cười lạnh nói: “Tôn giá không dám gặp mặt ta sao?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy hừ lạnh một tiếng, vươn tay kéo màn xe. “Xoạt” một tiếng màn xe rớt ra, hiền sĩ ục ịch liền ha ha cười, hai tay của hắn chắp lại, cao giọng kêu lên: “Quả nhiên là Điền công! Không phải Điền công ở Sở sao? Tại sao lại đến Ngô rồi? Điền công thật sự không sợ người Ngô phát hiện thân phận phụ nhân của công, mà giận dữ đòi giết công sao?”.

    Những câu hiền sĩ ục ịch này nói, giống như ném nước vào chảo mỡ đang xôi, thanh âm vừa mới rơi xuống đất, mọi người bốn phía liền’ong ong’ nghị luận.

    Bọn họ đánh giá Tôn Nhạc từ cao xuống thấp, tinh tế quan sát, chỉ trỏ không ngớt. Thấy muốn tránh cũng không thể tránh, Tôn Nhạc cũng không e dè thêm nữa.

    Hiền sĩ ục ịch vẫy tay, tiếng bước chân ‘rầm rầm rầm’ truyền đến, trong nháy mắt đám hộ vệ lại tiến về phía xe ngựa thêm vài bước, đầu mâu lại tới gần vài phần. Hiền sĩ ục ịch nhìn Tôn Nhạc hừ lạnh nói: “Điền công Tôn Nhạc, ngươi lấy thân phận phụ nhân mà thi triển tài khua môi múa mép. Hành vi như thế sớm đã làm cho người Tần ta căm giận. Ta cũng vô cùng thù hận. Hôm nay ta thề lấy tính mạng của ngươi!”.

    Lúc này, trên xe ngựa cũng chỉ có Tôn Nhạc cùng Trần Lập hai người, hơn nữa người lái xe cũng là một kiếm sư. Bên cạnh ba người là hơn mười hộ vệ người Ngô. Giờ khắc này, hơn mười mũi mâu chỉ về hướng bọn họ, ánh mặt trời chiếu xuống, đầu mâu chiếu ra ngàn vạn ánh vàng.

    Hiền sĩ ục ịch vừa phun lời tuyên chiến ra, không khí lập tức trở nên khẩn trương mà ngưng trệ, đằng đằng sát khí. Mặc kệ là Tôn Nhạc, hay là Trần Lập lẫn người đánh xe, vẻ mặt đều lạnh nhạt. Tôn Nhạc mỉm cười, thản nhiên nói: “Muốn lấy đầu Nhạc, vậy lên đây đi!”.

    Xôn xao —— dân chúng vây xem vội vàng thối lui như thủy triều. Hiền sĩ ục ịch nhìn Tôn Nhạc, trong đôi mắt tam giác thật nhỏ lộ ra sự hưng phấn và khát máu. Thật là may mắn! Hôm nay chém được đầu Điền công, Thập Tam điện hạ nhất định sẽ rất mừng rỡ! Công danh phú quý của mình đã tới tay rồi.

    Hắn nghĩ đến đây, hưng phấn cơ hồ muốn run rẩy. Đang lúc không khí vôcùng ngưng trệ, đột nhiên, một giọng nữ trong trẻo quá mức, tinh thuần quá mức, mơ hồ còn có sự tò mò truyền đến: “Y! Thật náo nhiệt a!”.

    Ai đến đây vậy? Cư nhiên không biết nặng nhẹ như thế? Tất cả đều ngạc nhiên, đồng thời theo giọng nói nhìn lại, liếc mắt một cái thì nhìn thấy một thiếu nữ áo xanh bước nhẹ từ trong đám người đi ra. Thiếu nữ này khuôn mặt bình thường, đôi mắt dài nhỏ khoái hoạt híp lại. Một cô gái bình thường không bắt mắt như vậy xuất hiện, đám hộ vệ đều khẽ cau mày, vẻ mặt không kiên nhẫn, hiền sĩ ục ịch kia sau khi đưa mắt nhìn liền không hề để ý tới nữa.

    Chỉ có hai mắt Tôn Nhạc cùng Trần Lập sáng ngời tức thì. Đây là thiếu nữ áo xanh, thiếu nữ áo xanh gặp được ở Việt thành kia! Thiếu nữ áo xanh có kiếm thuật quỷ dị, vượt ra ngoài sự hiểu biết của con người kia!

    Là nàng, cư nhiên gặp được nàng ở đây! Khóe miệng Tôn Nhạc gương lên, trên mặt lộ ra một nụ cười mỉm. Thiếu nữ áo xanh tò mò từ trong đám người đi ra, sau khi đi vào đám hộ vệ, nàng trái ngó ngó phải nhìn nhìn, vẻ mặt hưng phấn, sau khi xem xét ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Lại là tỷ tỷ nha? Đại ca ca xinh đẹp đâu rồi, hắn có theo tới hay không? Các ngươi sinh em bé chưa?”.

    Nàng liên tục hỏi mấy vấn đề, giọng nói vừa thanh vừa giòn, đúng là không thèm để người bên ngoài vào mắt, không biết sống chết! Lập tức, hiền sĩ ục ịch nổi giận, hắn quay đầu quát: “Người tới, giết nha đầu lắm miệng này đi!”.

    Tiếng quát của hắn vừa phát ra, hai hộ vệ đồng thời đáp lời: “Dạ!”. Hai mắt Trần Lập cũng sáng ngời, khóe miệng khẽ cong. (Tác giả: Tên này yêu tài như mạng, có cơ hội liền bộc phát~)

    Trong tiếng đồng ý, ba hộ vệ đứng gần thiếu nữ áo xanh nhất đồng thời vung trường kiếm, sau khi vẽ ra một vòng cung tuyệt đẹp trên không trung, lầm lượt đâm về hướng mắt, cổ họng cùng ngực của nàng. Trường kiếm dày đặc, hàn ý tận xương, vừa động thủ đã là sát chiêu.

    Thiếu nữ áo xanh bĩu miệng, buồn buồn nói: “Cái gì đây!”. Nàng chỉ nói ba chữ. Ba chữ vừa ra, trúc kiếm trên lưng nàng đã xuất hiện trong tay. Ba chữ vừa ra, trước mắt mọi người hoa lên một cái, ba tiếng bội kiếm rơi xuống đất “leng keng” truyền đến. Mọi người định thần lại thì đều há mồm trợn mắt, chỉ thấy tất cả bội kiếm của ba hộ vệ kia đều rơi dưới chân của bọn hắn, mà thiếu nữ áo xanh thì không mất một cọng lông.

    Trời ạ! Không ai dám tin vào hai mắt của mình nữa, sắc mặt hiền sĩ ục ịch kia trắng nhợt. Tôn Nhạc cùng Trần Lập mỉm cười mà nhìn, lúc bọn họ mới quen người thiếu nữ này cũng từng kinh ngạc như vậy.

    Thiếu nữ áo xanh khó chịu cau mũi, trong trẻo nói: “Ra tay liền giết người, lại cản không để ta ôn chuyện với tỷ tỷ, thật là ác độc!”.

    Lần này nàng nói mười chín chữ! Tiếng nói của nàng thường thường vững vàng, trong trẻo. Nhưng mà, kẹp giữa giọng nói thường thường vững vàng, trong trẻo này, là tiếng bội kiếm liên tiếp rơi xuống đất.

    Nhắc tới cũng rất thú vị, tiếng bội kiếm rơi xuống đất kia rất có quy luật, cơ hồ là mỗi một chữ phun ra, liền “keng” một tiếng giòn vang, hai thanh bội kiếm rơi xuống đất. Vì thế, một câu kia của nàng biến thành ‘Ra — Keng tay — Keng liền — Keng giết — Keng người — Keng, lại — Keng cản — Keng không — Keng để — Keng ta — Keng ôn — Keng chuyện — Keng với — Keng tỷ — Keng tỷ, Keng thật— Keng là — Keng ác — Keng độc!’.

    Đều đặn như âm nhạc, rất là êm tai. Sau khi cô gái nói xong một câu không có gì đặc biệt, xuất hiện ở trước mắt mọi người đã là quang cảnh kiếm rơi đầy đất, cùng bốn mươi hộ vệ ôm cổ tay vẻ mặt kinh hãi, kinh hãi vì nhìn thấy loại kiếm thuật không nên xuất hiện trên thế gian này.

    Thiếu nữ áo xanh đưa tay lên, có thể làm cho tất cả kiểm thủ trên đời này tuyệt vọng! Lúc này, thiếu nữ áo xanh cười hì hì, bước nhẹ đến hướng xe ngựa Tôn Nhạc.

    Không ai dám ngăn cản, tất cả hộ vệ đều hai đùi run run, một đám thấy nàng tới gần liền nhanh chóng thối lui. Khi thiếu nữ áo xanh đi đến bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc thì những hộ vệ kia ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, cũng không biết là ai hô một tiếng ‘lui’, trong nháy mắt, tựa như thủy triều vội vàng chạy về vương cung, biến mất không còn một mống.

    Hiền sĩ ục ịch kia hai chân như bay, bởi vì chạy trốn quá mau, có nhiều lần hắn suýt nữa ngã lăn ra đất. Thiếu nữ áo xanh nhảy đến trước xe ngựa của Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ, tại sao tỷ cũng đến đây? Hì hì, lần trước tỷ xuất hiện ở Việt, nơi đó liền trở nên cực kỳ thú vị. Lần này đến Cô Tô cũng thú vị như vậy, tỷ tỷ, tỷ rất thú vị nha”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười hắc hắc, ngượng ngùng trả lời: “Tỷ tỷ là một kẻ thị phi, đi tới đâu thì sinh sự tới đó”. Thiếu nữ áo xanh nghe được câu ‘đi tới đâu thì sinh sự tới đó’ của Tôn Nhạc thì hai mắt lập tức sáng ngời. Tôn Nhạc mỉm cười.
     
    CHI, Norm Sama, Tu Di and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này