1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 155: Lúc gặp lại thật nở mày nở mặt!

    Sáng sớm hai ngày sau Tôn Nhạc liền ra đi, không làm kinh động đến Lương tiểu đệ. Về phần cảm tạ, Tôn Nhạc trước khi đi chỉ là hướng về phía Lương phụ Lương mẫu thi lễ thật sâu liền xoay người rời đi.

    Hơn mười dặm lộ trình, dùng tốc độ cao nhất mà đi bất quá là hơn một canh giờ, khi Tôn Nhạc đứng ở cửa thành Hàm Dương thì tâm thần cực kỳ kích động.

    Hàm Dương thành cùng nửa năm trước hoàn toàn bất đồng. Vẫn là kiếm khách đông đúc, nhưng trên mặt từng người đi đường đang lui tới, đều mang theo vài phần hung ác cùng khẩn trương.

    Cũng không thể trách bọn họ khẩn trương được, từ nửa năm trước Triệu cùng Tần đồng thời ra công kích đối với Ngụy Hàn, trong nháy mắt, Chu thiên hạ thái bình năm trăm năm rối loạn! Loạn thành một đoàn.

    Ngụy Hàn mặc dù sau khi chiến với Sở một trận thì tổn thương nguyên khí, chính là, bọn họ cũng không tình nguyện bó tay chịu trói, trong nhất thời thuyết khách đều xuất hiện, nối đuôi không dứt, hai nước đều tự thuyết phục được hai nước chư hầu giúp đỡ. Bởi vì có sự giúp đỡ, chiến tranh cũng bắt đầu tiến nhập trạng thái giằng co. Cuối cùng Ngụy Hàn hai nước cắt năm tòa thành, đổi lấy Triệu Tần lui binh.

    Có thể nói, hiện tại đã chính thức tiến nhập thời kỳ chiến quốc.

    Chiến tranh, rối loạn, kỳ ngộ, tử vong, các loại nhân tố đan vào nhau, làm cho Hàm Dương thành bây giờ đã không thể so sánh nổi với nửa năm trước.

    Những chuyện này Tôn Nhạc sớm nghe phụ tử Lương gia đề cập qua, Lương gia phụ tử ở xa, biết rất ít, tuy bọn họ nói chữ được chữ mất, nhưng Tôn Nhạc thông minh tuyệt đỉnh, rất dễ dàng liền phân tích ra tình thế các nước.

    Nàng đi ở trên đường phố Hàm Dương, vừa nhìn quanh mọi nơi, vừa trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

    Mù quáng tìm kiếm không có đầu mối như vậy, không phải tính cách Tôn Nhạc. Lập tức, nàng xuất ra mấy lượng bạc Lương phụ đưa cho tiến vào trong một cái khách điếm.

    Dàn xếp tốt xong, nàng liền an ổn điềm tĩnh ngồi ở lầu một khách điếm vừa ăn bữa sáng, vừa lắng nghe tiếng mọi người nghị luận.

    Trong tiếng rầm rĩ, một thanh âm truyền vào trong tai Tôn Nhạc: “Đại Tần ta hiện tại thật náo nhiệt. Thập tam điện hạ đã mời Thúc tử lập ‘Ngũ đức chung thủy thuyết’ kia tiến đến”.

    Ngũ công tử đến Hàm Dương rồi?

    Tôn Nhạc trong lòng vui vẻ. Trong đôi mắt không khỏi lộ ra một vòng khoái hoạt.

    “Há chỉ có Thúc tử. Thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Trĩ đại gia, còn có một vị đại mỹ nhân khác là Yến Ngọc Nhi cũng muốn đến. Còn có tứ đại danh cơ, nghe nói cũng tới hai cái”.

    “Thật là như thế sao? Như thế rất tốt, có náo nhiệt xem!”.

    “Đúng vậy, đúng vậy. . .”.

    Trong một hồi tiếng cười, sóng mắt Tôn Nhạc lóe lên, thầm suy nghĩ: Trĩ đại gia đến đây? Xem ra Nhược Nhi cũng tới. Nàng đang nghĩ như vậy thì một hiền sĩ nói: “Đâu chỉ như thế? Sở Nhược vương cũng đến thành Hàm Dương!”.

    Trái tim Tôn Nhạc nhảy dựng lên, khoái hoạt như thủy triều vọt tới, một đợt sóng nối tiếp một đợt sóng. Trong vui mừng, đến một lát sau nàng mới đột nhiên thầm nghĩ: người nọ xưng hô Nhược Nhi là vương rồi, xem ra, Nhược Nhi rốt cục đã khiến cho người trong thiên hạ thừa nhận địa vị của hắn.

    Nàng ngửa đầu uống cạn rượu trong chén, thầm nghĩ: hiện tại thành Hàm Dương, thật đúng là náo nhiệt.

    Ở bên trong tiếng nghị luận của mọi người, giữa ngã tư đường đột nhiên truyền đến một hồi tiếng chuông trống.

    Tiếng chuông trống này vang dội cực kỳ, “boong boong boong” truyền đến, tất cả mọi người trong khách điếm khẽ giật mình. Ngay sau đó, bọn họ nhất tề đứng dậy nhìn ra phía ngoài.

    Trong thời gian ngắn, tất cả mọi người trong khách điếm không hề lên tiếng, cả đám đều rất hứng thú nhìn về chỗ thanh âm kia truyền đến. Tôn Nhạc cũng có chút tò mò, nàng đi theo sau lưng mọi người ra khỏi cửa chính khách điếm, cùng mọi người nhìn về phía cuối con phố dài bên trái.

    Ở cuối con phố dài, một đội vệ sĩ hồng y hồng giáp đứng thành hai hàng, cầm chuông trông trong tay đang gõ rất hăng say. Những vệ sĩ kia nguyên một đám lớn lên cao lớn cường tráng, trên người có khí chất dũng mãnh, hiển nhiên là từ chiến trường chém giết mà trưởng thành, tại sao lại làm cái chuyện khua chiêng gõ trống này?

    Tôn Nhạc đang nghi hoặc, thì một thiếu niên hiền sĩ mười mấy tuổi nói: “Tứ điện hạ anh minh hơn người, hắn dùng loại biện pháp này đến hoan nghênh anh kiệt trong thiên hạ đi vào Hàm Dương ta, thật đúng là nở mày nở mặt!”.

    Thanh âm thiếu niên kia vừa rơi xuống, một thiếu nữ mười bốn mười lăm tuổi đứng bên cạnh hắn, tướng mạo tú lệ mở to hai mắt cả kinh kêu lên: “Đại ca, huynh nói những người này đang hoan nghênh người sao? Vậy là có ai sắp tới rồi?”.

    Ngay khi trái tim Tôn Nhạc bang bang nhảy lên thì thiếu niên hiền sĩ kia nghiêng tai lắng nghe.

    Hắn nghe nghe, hai mắt sáng rõ, thanh âm thực sự có điểm run rẩy nói: “Bốn tiếng trống vừa vang lên, hai dài hai ngắn, chuông cũng vừa vang lên bốn tiếng, hai trầm hai thanh. Chẳng lẽ lại là, Trĩ đại gia, Sở Nhược vương, Thúc tử cùng Yến Ngọc Nhi những người này đồng loạt tới vào lúc này sao?”.

    A?

    Tất cả mọi người cả kinh, sau đó học người kia nghiêng tai lắng nghe.

    Không chờ bọn họ nghe rõ, trong đám người phía trước truyền đến một hồi tiếng hoan hô như thủy triều: “Rất may mắn, lại là hai vị quý nhân, hai vị mỹ nhân cùng đến một lượt!”.

    “Đúng a!”.

    “A ——, làm cho người ta rất vui vẻ!”.

    Tiếng hoan hô càng lúc càng lớn, càng ngày càng vang dội. Theo tiếng hoan hô này truyền ra, từ tất cả gia đình tất cả tòa nhà duỗi ra vô số đầu người. Trong nháy mắt, hai bên đường phố Hàm Dương đã là người đến tấp nập, chật như nêm cối!

    Hai mắt tất cả mọi người tỏa sáng, mọi người hưng phấn đến gần như cuồng nhiệt nhìn về hướng cửa thành.

    Rõ ràng dễ dàng như vậy!

    Tôn Nhạc mừng rỡ, còn đang suy nghĩ đi gặp Nhược Nhi, thật không ngờ hắn và Ngũ công tử đều lập tức đến đây!

    Gần một năm không gặp! Thật sự là gần một năm không gặp!

    Vui sướng cùng khát vọng vô biên vô hạn, nhớ nhung cùng khoái hoạt như thủy triều hướng Tôn Nhạc vọt tới, một đợt sóng tiếp nối một đợt sóng. Sự vui sướng này thực sự quá mãnh liệt, thẳng khiến nàng run rẩy.

    Người bên cạnh cảm thấy sự khác thường của nàng, nguyên một đám quay đầu tò mò đánh giá nàng.

    “Thùng —— thùng – thùng —— thùng”

    “Boong —— boong — boong —— boong”

    Một dài một ngắn, một trầm một thanh tiếng trống tiếng chuông còn đang vang lên, trong tiếng nổ vang chấn động thiên địa này, xen lẫn tiếng reo hò vui mừng, lại có một phen thú vị đặc biệt.

    Đến rồi.

    Vui mừng đến run rẩy thì phía trước truyền tới một tiếng hô cuồng hỉ: “Xe ngựa của bọn họ đến rồi”.

    Đã tới!

    Đám người hưng phấn như nước sôi sùng sục.

    Bên trong tiếng rầm rĩ, Tôn Nhạc nhìn đến một đội đoàn xe dài thật dài

    Đoàn xe dài rất dài, nhìn không tới điểm cuối. Chính là, tất cả mọi người vẫn cuồng nhiệt vô cùng, bởi vì tất cả mọi người thấy rõ một nam một nữ đi ở phía trước đoàn xe!

    Nam tử kia cưỡi ngựa, trên gương mặt tuấn lãng uy nghiêm không chút biểu tình, nhíu mày, hai mắt như điện, bất luận kẻ nào vừa nhìn thấy hắn, liền có thể cảm giác được, người này hẳn là một vị vương. Hắn, chính là Sở Nhược vương.

    Sở Nhược vương trên lưng ngựa là một trong những tiêu điểm chú ý của mọi người. Trong xe ngựa song song với hắn, thiếu nữ đang cùng hắn nhẹ giọng nói chuyện, cười nói tự nhiên, tuyệt mỹ vô luân, xinh đẹp như ánh trăng, hấp dẫn đại đa số ánh mắt của nam nhân. Thiếu nữ này, hẳn là Trĩ đại gia a?

    Ngay sau đó, mọi người nhìn thấy, ngay đằng sau hai người không đến năm mươi mét, cũng có một thiếu niên tuấn mỹ cưỡi ngựa, cùng với một thiếu nữ tuyệt mỹ ngồi trên xe ngựa.

    Thiếu niên tuấn mỹ kia, hoàn toàn bất đồng với Sở Nhược vương tuấn lãng uy nghiêm, hắn trong vắt như ngọc, lung linh như trăng, một bộ bạch sắc cẩm y, đeo trường quan hiền sĩ. Bất luận có bao nhiêu người xuất hiện ở bên cạnh hắn, hắn đều sáng chói nhất, tựa hồ là tuyết trên ngọn núi kia, tỏa sáng, mờ ảo, xa xôi, khiến cho người ta phải ngước nhìn lên.

    Đây chính là Thúc tử còn trẻ đã thành danh Cơ Ngũ.

    Ở bên trong tiếng thán phục của một đám thiếu nữ, mọi người rốt cục nhìn vào trong xe ngựa bên cạnh Thúc tử, Yến Ngọc Nhi kiều diễm, liên tiếp nhìn hướng Thúc tử, che miệng cười khẽ.

    Nhìn bốn người này, tất cả mọi người đều ngây dại.

    Trĩ đại gia tươi đẹp, Yến Ngọc Nhi yêu kiều, Sở Nhược vương uy nghiêm, Thúc tử lạnh lùng, như bốn đạo ánh nắng, nặng nề mà đánh thẳng vào trái tim mọi người!

    Trong thời gian ngắn, tất cả mọi người đều hoa mắt.

    Tôn Nhạc cũng xem đến ngây người. Nàng chưa từng nghĩ đến, Nhược Nhi cùng Ngũ công tử đồng thời xuất hiện thì lại chói mắt như vậy! Nàng lần đầu tiên nhìn đến tràng diện hoa mỹ như vậy, trong thời gian ngắn cảm thấy đầu óc đều có điểm hồ đồ.

    Bốn người này đều có đoàn xe lớn đi theo, cũng không biết bọn họ là ở đây gặp được nhau hay sao, lúc này, đoàn xe của bọn họ hỗn thành một đoàn, căn bản phân không rõ.

    Bất quá, cũng không có ai chú ý đoàn xe bọn họ, mọi ánh mắt đều ngây dại choáng váng, hai nam hai nữ trước mắt làm cho người ta hoa mắt, sự tao nhã cùng bề ngoài, thực sự quá rung động. Vốn là, người như vậy xuất hiện một người cũng đã đủ để toàn thành xôn xao, nhưng bây giờ bốn người cùng xuất hiện.

    Trong bất tri bất giác, giữa ngã tư đường vốn rầm rĩ không thôi đột nhiên trở nên an tĩnh lại.

    Cũng không biết có phải là bị đoàn người ảnh hưởng, những Hồng Y vệ khua chiêng gõ trống kia cũng đều đình chỉ động tác trong tay, nguyên một đám ngốc vù vù nhìn bọn họ không chớp mắt.

    Nhược vương đi ở trước đoàn xe, đón nhận ánh mắt của mọi người trước. Dùng thân phận của hắn, sự chú ý như vậy cũng không thể hấp dẫn hắn, chính là, khi hắn thấy hiện lên trong những ánh mắt này, đại đa số là si mê mà không phải là kính ngưỡng thì mày rậm của hắn bắt đầu nhíu lại.

    Hắn nhíu mày rậm lại, có điểm không kiên nhẫn nhìn quét qua mọi người, trên gương mặt tuấn lãng mơ hồ lộ ra một cổ lệ khí. Cổ lệ khí này Trĩ đại gia hết sức quen thuộc, nửa năm qua này, thường xuyên xuất hiện trên mặt Nhược vương. Đặc biệt khi tin tức của người hắn an bài khắp nơi tại Hàm Dương tìm không có kết quả truyền đến thì lệ khí càng đậm đặc tựa hồ muốn làm cho nghìn vạn người máu chảy thành sông mới có thể rửa sạch.

    Nhược vương như vậy, Trĩ đại gia có điểm sợ hãi, nàng run rẩy, khẽ gọi: “Đại vương…”. Thanh âm của nàng đẹp đẽ mà ôn nhu, mọi người quanh thân nghe được thì xương cốt mềm nhũn.

    Trĩ đại gia hưởng thụ nhìn lướt đám người si mê vây xem, đổi giọng nói: “Sở vương”, nàng vừa kêu đến đây, còn chưa kịp nói chuyện, đột nhiên, ánh mắt Sở Nhược vương đang hết nhìn đông tới nhìn tây dừng lại, thân hình rùng mình!

    Hắn thấy cái gì?

    Trĩ đại gia cực kỳ hiếu kỳ, nàng vừa theo ánh mắt Nhược vương nhìn lại, lại nghe được đám người truyền đến một hồi kinh hô. Chỉ thấy Sở Nhược vương thả người từ trên lưng ngựa nhảy xuống, nhanh chóng đi thẳng về phía trước.

    Động tác của Nhược vương, cũng kinh động Ngũ công tử cùng Yến Ngọc Nhi. Ngũ công tử ngẩng đầu theo phương hướng Nhược vương đi mà xem xét, lập tức mắt cũng choáng váng.

    Trong nháy mắt, Ngũ công tử hai mắt sáng rõ, quét sạch vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng, trên khuôn mặt tuấn mỹ lộ ra vẻ mừng như điên, ngay sau đó, hai chân hắn liên tục đá, muốn giục ngựa phóng tới phía trước.

    Chính là, ngựa của hắn mới vọt tới một nửa, biểu lộ cuồng hỉ của Ngũ công tử nhanh chóng trầm xuống, cả người ngây ra như phỗng đứng tại chỗ, trên gương mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng một mảnh xám trắng cùng kinh ngạc, còn có phẫn nộ.

    Bất quá, lúc này có rất ít người chú ý tới biểu lộ của Ngũ công tử, bởi vì, tầm mắt của mọi người đều tập trung ở trên người Sở Nhược vương.

    Đang lúc mọi người chú ý cùng kinh ngạc, Sở Nhược vương bước nhanh như gió phóng tới phía trước, hắn một mực vọt tới bậc thang một cái khách điếm. Sau đó, hắn trong sự kinh ngạc của tất cả mọi người, hai tay giang ra, ngửa mặt lên trời ha ha cười, kêu lên: “Trời xanh có mắt!”.

    Vừa cười lại vừa kêu to, hai tay hắn giang ra, như một cơn gió lốc gắt gao mà đem một thiếu nữ kéo vào trong ngực của mình!

    “A ——” trong tiếng kinh hô đồng loạt của mọi người, hai tay Sở Nhược vương chấn động, cởi ngoại bào màu xanh của mình ra. Hắn dùng ngoại bào đem cô gái kia cẩn thận bao lại, ôm nàng, trong tiếng cười ha ha chạy về phía trước, đúng là ngựa cũng không cần!

    Vừa chạy như điên, Sở Nhược vương cúi đầu, đem miệng tiến đến bên tai thiếu nữ bị hắn bao thành bao bố, trầm giọng, vui mừng, đắc ý nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi biết tỷ không thích bị người ta chú ý, cho nên đem tỷ bọc lại rồi, tỷ nói Nhược Nhi có thông minh hay không?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 156: Tưởng niệm đến đau thương

    Nhược vương vừa nói lời này ra, túi vải bố lập tức vặn vẹo vài cái, ngô ngô nói một câu, nhưng Sở Nhược vương căn bản không có nghe rõ. Trên thực tế, bước chân hắn như gió, sải bước, đi vội như bay! Khi hắn dùng tốc độ cao nhất tiến lên như vậy, hắn hoàn toàn không có cách nào lắng nghe.

    Mà theo phen chạy như điên này của hắn, trong đội xe nhảy ra ba hán tử áo vải đen, cái ba hán tử công phu cao tuyệt này, tung nhảy vài cái, liền bay qua đám người vây quanh, vọt tới sau lưng Sở Nhược vương, gắt gao bảo hộ hắn.

    Bốn người đều dùng tốc độ cao nhất mà đi, hai bên đường tuy là người đến người đi tấp nập, cũng không ngăn được bọn họ tiến lên. Chỉ chốc lát công phu, bọn họ liền đem mọi người ném ra xa xa sau đầu, bóng dáng hoàn toàn biến mất.

    Xe ngựa Yến Ngọc Nhi lúc này mới chạy nhanh đến sau lưng Thúc tử, nàng vội vàng kêu lên: “Thúc tử, người làm sao vậy a?”. Trên thực tế, ngay khi nàng mở miệng kêu to, đồng thời nàng cũng cảm thấy một chút kỳ quái, Thúc tử tuấn mỹ như ngọc trước mắt này sắc mặt trắng bệch, bạc môi khẽ nhếch, trong ánh mắt mang theo một vòng phẫn nộ, hơn nữa, từ lúc Sở Nhược vương ôm cô gái kia bước đi thì hắn vẫn không nhúc nhích ngồi ở trên lưng ngựa, ngây ra như phỗng.

    Vẻ mặt như thế, thần thái như vậy, chẳng lẽ thiếu nữ bị Sở Nhược vương ôm lấy kia là tuyệt thế giai nhân, cũng là người trong lòng Thúc tử?

    Yến Ngọc Nhi nghĩ tới đây, trong lòng hiện lên chút đau đớn cùng ghen tỵ. Nàng thầm nghĩ: “Nàng kia là ai? Cũng không biết là tiểu mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành như thế nào, nàng còn hơn xa ta sao?”.

    Trong suy nghĩ của nàng, chỉ có mỹ nhân tướng mạo hơn xa mình, mới có thể làm cho hai vị rồng trong loài người này si mê như thế. Chính là, trong thiên hạ này còn có mỹ nhân tướng mạo hơn xa nàng sao? Rõ ràng không có a. . .

    Trĩ đại gia cũng trừng mắt líu lưỡi nhìn phương hướng Sở Nhược vương biến mất. Dần dần, sự ngạc nhiên trên mặt nàng biến thành hận ý, biến thành thống khổ. Nàng gắt gao cắn môi dưới, gương mặt tuyệt mỹ không tự chủ được có điểm vặn vẹo. Cảm thấy ánh mắt khó hiểu mọi người chung quanh nhìn mình. Nàng xoạt một cái đem mành xe kéo xuống, khi ở trước mắt tối sầm lại. Nàng đột nhiên nhíu mày: Cô gái kia tướng mạo coi như rất thanh lệ, tuyệt không như Tôn Nhạc nha! Chính là ngoại trừ Tôn Nhạc. Ai có thể làm cho Nhược vương không để ý không trông nom cử chỉ như điên như thế? Chẳng lẽ là ta hoa mắt?

    Nhược vương ôm Tôn Nhạc đi nhanh như bay. Chỉ chốc lát công phu liền xông ào vào một cái ngõ, sau khi rẽ vào hai cái ngõ. Hắn nặng nề phá cửa gỗ nửa mở của một căn dinh thự, vọt vào.

    Hắn một mực vọt tới trong một tràng tiểu lâu, vọt tới trong một gian phòng ngủ, nghiêm nghị quát: “Toàn bộ lui ra!”.

    “Dạ. Dạ”.

    Vài cái thị tỳ giật mình đến hôn mê vội vàng rút lui. Các nàng vừa rời khỏi, ba hán tử theo sát mà đến liền tiến lên đem cửa phòng đóng lại. Sau đó đồng thời thối lui đến trong sân canh giữ.

    Nhược vương ôm Tôn Nhạc vọt tới bên cạnh giường lớn. Hắn đem nàng đặt ở trên giường xong, mới giật ngoại bào màu xanh gắt gao bao nàng ra .

    Vừa mới giật ra, Tôn Nhạc bị vung đến tóc bay tán loạn, chật vật không chịu nổi liền vội vàng ngồi dậy, từng ngụm từng ngụm hô hấp.

    Nàng hít thở sâu mấy ngụm, thật vất vả thoải mái một điểm, liền nhớ đến tên đáng giận này. Nhược vương vừa nhìn thấy Tôn Nhạc ngẩng đầu, vươn tay chính là gắt gao kéo, hắn ôm chặt như thế, hai tay siết đến mức khanh khách rung động. Dáng người Tôn Nhạc trước kia hơi bẹp khi bị hắn ôm như vậy liền có cảm giác hít thở không thông, huống chi hiện tại nàng còn nở nang chút ít? Lập tức, trước mắt nàng tối sầm, hô hấp không nổi.

    Ngay khi Tôn Nhạc vừa mới chuẩn bị mở miệng kêu khổ, hai tay Nhược vương đang siết chặt muốn chết đột nhiên buông lỏng, đồng thời, hắn ở đỉnh đầu của nàng hì hì nở nụ cười: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi có phải rất là săn sóc? Tỷ xem, người đầy một phố như vậy, không có hai kẻ nhìn qua mặt mũi của tỷ”.

    Hắn không đề cập tới cái này còn đỡ, nhắc tới chuyện này, Tôn Nhạc liền tức không biết trút vào đâu! Nàng bây giờ còn hồn phi phách tán, hoa mắt váng đầu!

    Nàng hung hăng hít sâu hai cái, nghiến răng nghiến lợi ngẩng đầu lên trừng hướng Nhược vương.

    Nhược vương cười nói ra những lời này xong, đột nhiên thanh âm chợt nghẹn lại.

    Từ từ, hai đầu gối hắn mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất. Động tác này Nhược vương làm thập phần đột nhiên, thẳng dọa Tôn Nhạc kêu to một tiếng, đồng thời cũng đem nỗi ức giận của nàng tan biến không còn một mảnh. Trong sự hoảng sợ của nàng, Nhược vương đột nhiên quỳ gối trước người nàng đầu nghiêng qua, cả đầu chôn thật sâu vào trong lòng nàng.

    Cái đầu nằm trong ngực Tôn Nhạc, mặt ở trên vạt áo của nàng cọ cọ hai cái, dần dần, Nhược vương không nhúc nhích nữa.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, nàng chậm rãi vươn tay, xoa cái đầu trong ngực, nhẹ nhàng vuốt ve.

    Mười ngón trắng nõn của nàng mới xuyên qua đầu tóc Nhược vương, bỗng dưng, một tiếng khóc bị đè nén, đau khổ nhẫn nại dâng lên từ trong lồng ngực nàng truyền ra. Đồng thời, nàng cảm thấy một loại chấn động ấm áp.

    Ngón tay Tôn Nhạc đang vuốt ve mái tóc đen đột nhiên cứng đờ, thân hình cũng căng cứng.

    Tiếng nức nở nghẹn ngào trong ngực còn đang truyền đến, đó là một loại nức nở nghẹn ngào đau khổ bị đè nén mà bộc phát . . . . . .

    Dần dần, hốc mắt Tôn Nhạc ửng hồng, trong mũi bắt đầu cay cay. Nàng nhẹ nhàng mà vuốt ve cái đầu trong ngực, chậm rãi cúi đầu xuống, đem mặt mình giấu trong mái tóc đen của hắn. Ngay khi nàng đem mặt vùi sâu vào trong đó thì một giọt, hai giọt, ba giọt lệ từ từ chảy ra, lăn xuống mặt đất.

    Tôn Nhạc khóc, nhưng lại mơ hồ mang theo vui mừng. Đúng vậy, vô biên vô hạn vui mừng như thủy triều hướng nàng vọt tới, vọt tới. Lúc này, một cái ý niệm trồi lên trong đầu trong lòng: Tôn Nhạc, Nhược Nhi so với ngươi nghĩ còn quan tâm ngươi hơn nữa? Tôn Nhạc, hắn tưởng niệm ngươi! Tôn Nhạc, giống như hắn là nỗi lo lắng của ngươi, đồng dạng ngươi cũng là nỗi lo lắng của hắn! Tôn Nhạc, trong thế gian này, ngươi rốt cục chính thức có được một thứ của riêng mình .iếng nức nở nghẹn ngào của Nhược vương khi có khi không, thấp mà trầm, đau khổ bị đè nén, nhưng lại thật lâu không dứt. Tôn Nhạc một mực chôn bên trong mái tóc của hắn hô hấp lấy hương cỏ xanh nhàn nhạt trong khí tức nam tính, cảm giác ấm áp cùng thỏa mãn rót vào tứ chi bách hài nàng.

    Tôn Nhạc nhắm mắt lại sau khi chảy nước mắt một hồi, chậm rãi ngẩng đầu lên. Nàng duỗi tay áo lau đi ngấn lệ trên mặt, lại cúi đầu nhìn về phía Nhược vương vẫn y nguyên giấu đầu ở trong ngực mình, còn đang nức nở nghẹn ngào.

    Nàng vươn tay, xoa mái tóc đen nhánh của hắn. Ngón tay xuyên qua mái tóc, trong lúc bất tri bất giác, Tôn Nhạc cảm thấy mái tóc trát thành búi của hắn không tiện chải vuốt, vì vậy nàng đem búi tóc cởi bỏ, mở ra, mười ngón như cái lược tinh tế chải vuốt.

    Tôn Nhạc không có chú ý tới, ngay khi nàng đem búi tóc Nhược vương cởi bỏ thì tiếng nức nở nghẹn ngào trong lồng ngực đình chỉ! Tuy hắn vẫn yên tĩnh nằm ở trong ngực của nàng, để nàng chải vuốt tóc của hắn, nhưng lại không hề nức nở nghẹn ngào nữa, loại rung động bởi vì nức nở cùng kích động mà đưa tới cũng đã biến mất.

    Vừa chải vuốt tóc đen trong ngực, Tôn Nhạc vừa trầm giọng nói: “Những người bất lợi đối với tỷ kia, là người tới từ trong nhà tỷ”. Những lời này nhất định phải nói, không thể để cho Nhược Nhi cho là mình là vì hắn mà chịu đại nạn này.

    Nói đến đây, Tôn Nhạc tiếp tục nói: “Cái vũ đạo mà tỷ tỷ luyện những năm này đã giúp tỷ tỷ, vào thời điểm khẩn yếu, tỷ tỷ giết sáu người bọn họ, sau đó chính mình cũng bị một chút thương thế, được thôn dân phụ cận cứu. Thôn kia ở bên trong dãy núi, rất xa”. Đây cũng là nói cho Nhược Nhi, nguyên nhân hắn tìm nửa năm cũng tìm không thấy mình.

    Nói đến đây, Tôn Nhạc thở ra một hơi, mặt giãn ra cười nói: “Bất kể thế nào, tỷ tỷ đã trở lại, về tới bên người Nhược Nhi”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 157: Cắn yêu
    Nhược vương chậm rãi ngẩng đầu lên. Hai mắt hắn vẫn sưng đỏ như cũ, cái mũi cũng có chút hồng, ánh mắt của hắn cùng Tôn Nhạc vừa giao nhau, liền nhanh chóng tránh đi. Tôn Nhạc rõ ràng nhìn đến. Lúc này, trên gương mặt Nhược vương hiện lên một chút đỏ ửng.

    Ngay sau đó, Nhược vương vọt đứng lên, xoay người liền đi qua căn phòng bên cạnh.

    Tôn Nhạc nhìn đến bóng lưng hắn bỏ trốn mất dạng, không khỏi mím môi cười, vẻ thương cảm cùng trầm trọng vốn có trên mặt trở thành hư không.

    Nhược Nhi như vậy, rất giống nam hài quật cường trong trí nhớ kia.

    Chỉ chốc lát công phu, Nhược vương đi ra.

    Lúc này hắn vẫn xõa đầu như cũ, bất quá nước mắt trên gương mặt tuấn lãng đã diệt hết, ánh mắt sáng ngời, hiển nhiên là chạy đến cách vách rửa mặt.

    Nhược vương bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hắn ngồi xuống bên cạnh Tôn Nhạc, vươn tay ôm eo thon của nàng, hai mắt yên lặng dừng ở trên mặt nàng, trong mắt tựa tiếu phi tiếu.

    Nhìn bộ dạng này của Nhược Nhi, đối diện với ánh mắt nóng rực của hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc lại có điểm đỏ lên. Bất quá, lúc này đây trong ngượng ngùng nàng có điểm buồn bực: tiểu tử này, biến sắc mặt giống như trở bàn tay, một hồi công phu liền lộ ra nguyên hình.

    Cánh tay phải Nhược vương ôm chặt eo Tôn Nhạc, đem nàng kéo đến chỉ cách chính mình bất quá là mười tấc. Sau đó ánh mắt sáng quắc, ở trên mặt của nàng không ngừng đổi tới đổi lui.

    Tôn Nhạc vốn là thực chờ mong, chính mình trở nên xinh đẹp chút. Trong lòng quả thực chờ mong có thể được người khác ca ngợi. Nhưng trong ánh mắt sáng quắc nhìn chăm chú của Nhược vương lúc này hàm chứa một cỗ tựa tiếu phi tiếu, khiến nàng có điểm ngượng ngùng.

    Ngay khi Tôn Nhạc có điểm không thể nhịn được nữa. Nhược vương mở miệng, thanh âm vẫn có điểm nghèn nghẹn như cũ, nhưng mà biểu lộ tràn đầy ý cười.“Tỷ tỷ. Tỷ biến dễ nhìn rồi”.

    Tôn Nhạc không khỏi mím môi đắc ý cười.

    Nụ cười này của nàng, sóng mắt như mặt nước lưu chuyển, thực là cực kỳ động lòng người!

    Nhược vương làm sao từng gặp qua Tôn Nhạc như vậy? Lập tức xem đến mắt choáng váng đi. Hắn mở to mắt nhìn nhìn, đột nhiên hô hấp dần dần thêm thô. Ngay khi Tôn Nhạc cảm giác được không ổn thì đầu hắn thấp xuống, miệng kề qua. Đúng là hướng môi đỏ mọng của Tôn Nhạc hôn!

    Cái này!

    Nháy mắt hai mắt Tôn Nhạc trừng lớn, cùng lúc đó, nàng vội vàng ngã về phía sau!

    Nhưng mà, eo của nàng bị Nhược Nhi ôm quá chặt chẽ, làm sao có khả năng chạy đi đâu? Trong nháy mắt, cánh tay Nhược vương vừa thu lại, làm cho nàng hướng về phía trước, tiếp theo, đầu của hắn lại thấp, cực kỳ nhanh hôn xuống.

    Động tác Nhược vương thật sự quá nhanh, Tôn Nhạc vừa vươn tay che miệng mình, miệng hắn đã gặm cắn! Đúng, đúng là gặm gặm nàng! Hắn dùng răng nanh nhẹ nhàng cắn môi dưới Tôn Nhạc, đang định tiến thêm một bước thì Tôn Nhạc đã đỏ mặt lên, hai tay dùng sức đem mặt của hắn đẩy ra!

    Lần này, mặt Nhược vương bị Tôn Nhạc dùng sức đẩy về phía sau, thẳng đè ép đến độ thay đổi hình dạng. Mà răng nanh hắn lại gặm cắn môi dưới của Tôn Nhạc, hô hấp ấm áp nhào vào trên mặt Tôn Nhạc, khiến nàng vừa vội vừa thẹn lại ão não.

    “Buông ra”.

    Bởi vì môi bị chắn một nửa, thanh âm này của Tôn Nhạc nghe qua mềm nhũn.

    “Không buông”. Thanh âm của Nhược vương lại hàm hồ. Hắn chớp chớp mắt phải bị chen chúc thành hình tam giác, cười rất đắc ý: “Cho ta thơm thơm, ta mới buông”. Đè ép quá lợi hại, hắn phun từ cũng ồm ồm không rõ.

    Mặt Tôn Nhạc càng đỏ hơn, thực là đỏ đến muốn nhỏ ra máu.

    Nhược vương vừa nói, hai tay vừa buộc chặt, hắn đem Tôn Nhạc gắt gao ôm trong ngực, sau đó hai tay hướng lên trên, lại hướng lên trên, đến khi ấn đến cái gáy của nàng thì tay hắn đột nhiên thu lại.

    Tức thì, cả khuôn mặt Tôn Nhạc nhào về hướng Nhược vương, ngay sau đó, môi của nàng cùng môi Nhược Nhi ép sát không còn khoảng cách. Ngay lúc bốn phiến môi gặp nhau thì Nhược vương phi mau chóng buông môi dưới đáng thương, bị cắn ra vài cái dấu răng thật sâu của nàng ra, miệng ép lại, nặng nề mà lao vào cái miệng nhỏ nhắn của nàng.

    Ngay sau đó, đầu lưỡi hắn chèn phá răng nanh, mạnh mẽ dò xét đi vào.

    Theo hơi thở nam tính của Nhược vương nồng hậu phá khai mà vào, Tôn Nhạc đột nhiên hoảng loạn.

    Ngay lúc ngực nàng bang bang đập nhanh, trước mắt một trận choáng váng hoa mắt, tay nhỏ bé đẩy Nhược vương bắt đầu trống rỗng hư nhuyễn. Một trận tiếng đập cửa vang lên: “Đại vương, Thúc tử, Trĩ đại gia, Yến Ngọc Nhi cầu kiến!”.

    “Không gặp!”. Nhược vương hàm hồ quát. Sau khi hắn phun ra những lời này, đột nhiên nhẹ nhàng ngậm đầu lưỡi Tôn Nhạc, cúi đầu khàn giọng cười nói: “Tỷ tỷ, tỷ rất ngọt”.

    Câu trêu đùa này vừa nói xong, Tôn Nhạc vốn đã bối rối, lại thêm khẩn trương, lại ngượng ngùng rốt cuộc chịu không được nữa.

    Trong một trận tiếng tim đập dồn dập như trống, trước mắt đột nhiên tối sầm.

    “Tỷ tỷ, tỷ tỷ? Tỷ, làm sao tỷ hôn mê rồi?”.

    Nhược vương hô hô, thanh âm đột nhiên thấp xuống, hắn buồn bực nhìn Tôn Nhạc khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng té xỉu trong cánh tay mình, buồn buồn hừ nói: “Thật là, mới hôn như vậy, còn chưa có nếm đến cái gì, cư nhiên liền xấu hổ đến ngất đi rồi”.

    Hắn nặng nề mà thở dài một hơi, đem Tôn Nhạc té xỉu thay đổi vị trí thân thể một lần nữa, để nàng như trẻ con ngủ ở trong vòng tay mình.

    Hơi hơi nghiêng đầu, Nhược vương đánh giá khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú gần sát bên hắn của Tôn Nhạc, nhíu nhíu mày rậm, lẩm bẩm: “Tại sao hơn nửa năm không thấy, lại tốt xem hơn rất nhiều rồi?”.

    Hắn đột nhiên nhớ tới, lúc mới quen Tôn Nhạc thì nàng xấu đến gần như ghê tởm, bất quá chính là trong ba bốn năm, nàng thật đúng là biến hóa lớn nha. Chuyện này cũng thật có điểm quái.

    Bất quá hắn hiện tại không có tâm tình suy tư việc này. Chính là nghiêng đầu, nhiều hứng thú, rất khoái hoạt đánh giá Tôn Nhạc hai mắt nhắm ghiền. Nhìn nhìn, đầu hắn thấp xuống, ở trên má của nàng chụt một ngụm.

    Theo tiếng chụt thanh thúy thanh truyền ra, Nhược vương mừng rỡ, hắn lại chuyển tới má bên kia của Tôn Nhạc, lại nằng nặng hôn một cái.

    Lại chuyển tới cái trán, mi tâm, ngay cả sau khi hôn bốn năm cái, hắn nhẹ nhàng gặm cắn cái mũi tinh xảo của nàng.

    Ngay khi hàm răng của hắn cắn cắn lên cái mũi Tôn Nhạc thì Nhược vương rõ ràng nhìn đến, Tôn Nhạc vốn té xỉu, lông mi chớp chớp rất nhẹ!

    Nhất thời, Nhược vương mừng rỡ.

    Buông cái mũi nhỏ nàng ra, cười khanh khách đánh giá mặt của nàng, theo dấu răng trên môi dưới, chuyển tới người của nàng, lại chuyển tới cổ của nàng.

    Nhìn nhìn, Nhược vương đột nhiên nói: “Tỷ tỷ bị thương chỗ nào rồi, cũng không biết là thương tổn đến thế nào? Không được, ta phải kiểm tra một chút”.

    Nói tới đây, tay phải hắn liền hướng vạt áo Tôn Nhạc cởi ra.

    Bất quá, lúc tay phải hắn vươn ra, đồng thời cặp mắt kia của hắn, lại nháy cũng không nháy nhìn chằm chằm hai mắt nhắm chặt của Tôn Nhạc.

    Quả nhiên, ngay lúc tay hắn đụng tới vạt áo thì Tôn Nhạc ưm một tiếng, mở hai mắt ra. Nàng mở hai mắt ra thì còn giả bộ giống như vừa mới thức tỉnh, mơ hồ nháy mắt.

    “Oa ha ha ha ha!”. Bỗng dưng, Nhược vương cười lên ha hả, hắn vừa cười to, vừa vươn tay xoa hai má Tôn Nhạc, có điểm đùa cợt nói: “Tỷ tỷ, tỷ căn bản không choáng váng đúng không? Tỷ luôn luôn diễn trò đúng không? Ha ha ha, tỷ tỷ của ta cũng thật thông minh, diễn trò cũng làm nguyên bộ dạng”.

    Hắn nói tới đây, đột nhiên đem Tôn Nhạc để xuống trên giường, thân mình hướng nàng chúi xuống, cả người chặt chẽ đè ở trên người Tôn Nhạc, ánh mắt nhìn chằm chằm cặp mắt của nàng, cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ, tỷ như vậy không được nha, mới cùng Nhược Nhi thơm thơm nho nhỏ như vậy, tỷ cũng muốn giả bộ bất tỉnh. Như vậy chúng ta làm sao động phòng đây?”.

    Oanh!

    Tôn Nhạc mặt đỏ tới gáy!

    Nàng nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn Nhược vương, trừng mắt nhìn vài lần lửa giận cũng càng sâu, đột nhiên, hai tay nàng duỗi ra, ôm cổ Nhược vương, đồng thời đầu nhấc lên, nặng nề mà cắn lên lỗ tai bên trái của hắn!

    Nàng ôm nỗi hận khẽ cắn, thập phần dùng sức. Lúc nàng buông miệng ra thì trên lỗ tai Nhược vương dấu răng sâu đậm, chỉ kém không có chảy máu.

    “Ôi!” Nhược vương đau kêu ra tiếng. Hắn tự tay ôm lỗ tai của mình, trừng mắt Tôn Nhạc đang chuẩn bị cho nàng bị như vậy một chút thì bên ngoài tiếng bước chân vang lên, sau đó, một âm thanh trong trẻo truyền đến: “Đại vương, Tần vương cho mời!”. Thanh âm kia dừng một chút, còn nói thêm: “Đám người Thúc tử không chịu rời đi, đại vương, bên ngoài phủ đệ người ta vây xem tấp nập rồi, thuộc hạ quả thực là bó tay”.

    Nhược vương nghe vậy, mày rậm nhăn lại, chậm rãi ngồi thẳng người: “Thỉnh Tần vương chờ chút, ta lập tức tiến đến”.

    “Dạ!”.

    Nhược vương thở dài một hơi, đứng dậy sửa sang trường bào trên người, thẳng khi hắn ra cửa thì Tôn Nhạc đột nhiên nhớ lại, tóc Nhược vương còn bung xõa, dấu răng trên lỗ tai chình ình. Cho dù đầu có thể chải, nhưng dấu răng trên lỗ tai kia làm sao bây giờ?

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi vươn tay ôm môi dưới còn có điểm đau đớn của mình: Nhược Nhi chết tiệt, cắn thật mạnh, cũng không biết mấy ngày mới hết.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 158: Tâm tư

    Tôn Nhạc sau khi sửa sang lại một phen đi ra cửa phòng. Ngoài sân, còn có một kiếm sư tùy thân của Nhược vương coi chừng dùm. Người trung niên này liếc mắt một cái nghiêng mắt nhìn đến mặt Tôn Nhạc, lập tức khóe miệng cong cong.

    Khuôn mặt nhỏ của Tôn Nhạc đỏ lên, nhanh chóng vươn tay ôm miệng nhỏ của mình.

    Vừa đến trong sân, Tôn Nhạc liền nghe được phía trước truyền đến từng đợt ồn ào náo động. Tôn Nhạc nhớ rõ, người vừa rồi báo cáo kia đã nói, Ngũ công tử cũng tới đây.

    Hiện tại cũng không phải là thời điểm gặp Ngũ công tử. Tôn Nhạc đỏ mặt, cúi đầu liền vội vàng chạy về phía đằng sau phòng.

    Quả nhiên, hậu viện có một vườn hoa nhỏ, rừng cây nồng đậm, người thưa thớt.

    Tôn Nhạc đi thẳng đến chỗ sâu trong vườn hoa nhỏ, đến sau một mảnh sơn thạch mới dừng lại. Sơn thạch này ba mặt vững vàng, chỉ có một cái lối nhỏ có thể ra vào. Thân mình Tôn Nhạc chợt lóe liền né đi vào.

    Kiếm sư kia xa xa theo sát Tôn Nhạc, thấy nàng trốn vào trong núi đá, không khỏi kinh ngạc nhếch mi, thầm suy nghĩ: Tôn Nhạc cô nương này thật thú vị, bất quá cùng đại vương thân mật một phen, cư nhiên xấu hổ đến trốn đi.

    Tôn Nhạc đi đến trong đám núi đá, chọn lấy một khối núi đá ôm đầu gối ngồi xuống.

    Mắt nhìn tất cả tảng đá lớn nhỏ hỗn độn phía trước. Tôn Nhạc nhíu mày, theo bản năng cắn xuống môi dưới. Nàng mới làm động tác kia, một trận đau đớn liền từ môi dưới truyền đến.

    “Ôi!”

    Tôn Nhạc khẽ kêu một tiếng, vội vàng vươn tay ôm cái miệng nhỏ nhắn.

    Một hồi lâu sau cảm nhận sâu sắc ở cái miệng nhỏ nhắn mới dần dần biến mất. Tôn Nhạc cúi đầu, tâm thần lại tung bay: ta phải làm thế nào mới tốt?

    Nhược Nhi coi trọng ta, quyến luyến ta như thế. Ta cũng luyến tiếc hắn. Nhưng mà, nhưng mà, nếu là thật như lời của hắn vậy. Sau khi hắn làm Đaị Vương, đám người Trĩ đại gia làm sao bây giờ? Nhược Nhi nhất định sẽ cưới luôn một thể đi?

    Tôn Nhạc vừa nghĩ đến đây, trong lòng liền một trận đau buồn.

    Nàng vội vàng đứng dậy, dẫm trên đá mà đi lại. Liên tục vòng vo bốn năm vòng, nàng mới cảm giác được tâm tình hơi trấn định.

    Nếu muốn cùng những nữ nhân chia sẻ Nhược Nhi, ta tình nguyện cả đời làm tỷ tỷ của hắn.

    Tôn Nhạc nhịn không được muốn nói: Nếu, nếu ta cùng Nhược Nhi nói chuyện, muốn hắn chỉ đối tốt với một mình ta, hắn có lẽ sẽ đáp ứng chứ?

    Nghĩ đến đây, khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc xoát cái đỏ bừng, tim đập như trống.

    Bất quá vui mừng chỉ trong một cái chớp mắt, đảo mắt nàng lại nghĩ: Nhược Nhi lòng ôm chí lớn, cho dù hắn thực sự đáp ứng ta rồi, sợ nhiều khi cũng sẽ thân bất do kỷ. Hơn nữa, nếu hắn quả thật có thể làm chủ được, nhưng mười năm hai mươi năm sau thì sao? Hắn có thể sinh ghét bỏ với ta, trách ta quản thúc hắn hay không?

    Đến lúc đó hắn thừa nhận sự cười nhạo của người trong thiên hạ, miệng lưỡi thế gian đáng sợ, ba người nói thì còn hơn hổ dữ! Nói không chừng, đến lúc đó hắn nảy sinh oán hận, còn cùng ta trở mặt thành thù.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, không khỏi ra một thân mồ hôi lạnh!

    Tôn Nhạc, chỉ có cả đời làm tỷ tỷ của Nhược Nhi mới là chính xác nha. Hắn là thân nhân duy nhất của ngươi, chẳng lẽ ngươi muốn bởi vì chút ham muốn cá nhân trong lòng ấy, điểm khát vọng thân cận ấy, mà khiến một phần thân tình duy nhất này cũng thành không có sao?

    Ngay khi Nhược vương nằm ở đầu gối của nàng khóc rống, Tôn Nhạc rõ ràng cảm thấy một loại hạnh phúc, một loại hạnh phúc được quý trọng.

    Đây là cảm giác mà nàng làm người của hai thế giới, vẫn khao khát như điên a!

    Cũng là vào lúc kia thì nàng đột nhiên không nghĩ rời đi Nhược Nhi nữa. Nàng cũng không rõ trong loại luyến tiếc của bản thân này có tình yêu tồn tại hay không, nàng chỉ biết là, chính mình luyến tiếc rồi, không bỏ xuống được rồi. Hơn nữa từ thời khắc đó trở đi, nàng không có phân thần nhớ về Ngũ công tử nữa.

    Nhưng mà, nàng thật sự là tình nguyện lấy danh nghĩa tỷ tỷ ở lại bên người Nhược Nhi, không gần cũng không xa như vậy, như vậy nàng sẽ không quá nghiêm khắc với Nhược Nhi nữa, cũng sẽ không trải qua sự biến thiên trong tình cảm của nhân loại.

    Chỉ có như vậy, nàng mới có thể được ấm áp cả đời! Mới có thể bảo vệ cho phần hạnh phúc duy nhất này!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, tâm ý dần dần kiên định: Tôn Nhạc, tình yêu là mơ hồ, là khó có thể nắm lấy lại dễ dàng biến mất! Đó là trò chơi tâm linh của những nhân tài quá mức giàu có. Ngươi vĩnh viễn cũng không cần nó, ngươi muốn chính là thân tình mà thôi

    Tôn Nhạc vừa mới đứng lên, liền nghe được bên ngoài truyền đến thanh âm của Nhược vương: “Tỷ tỷ của ta đâu?”.

    “Đại vương, Tôn Nhạc cô nương cùng với đại vương có quan hệ xác thịt rồi, không thể lại lấy tỷ tỷ mà gọi nữa! Người trong thiên hạ biết sẽ cười chê”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, khuôn mặt nhỏ nhắn xoát đỏ lên: ai cùng tiểu tử đó có quan hệ xác thịt rồi hả? Chúng ta chẳng qua là hôn, không đúng, chẳng qua là cắn một cái mà thôi!

    Nhược vương ha ha cười, nói: “Đúng vậy, tuổi tác nàng nhỏ hơn ta, vốn không phải tỷ tỷ của ta. Khổ nỗi ta thành thói quen rồi, chậm rãi sửa thôi”.

    Kiếm sư bên ngoài không thèm nhắc lại nữa.

    Lúc này, Tôn Nhạc nghe được tiếng chân Nhược vương đột nhiên phóng nhẹ, hiển nhiên là đang rón ra rón rén đến gần nơi này.

    Tiểu tử này, vĩnh viễn không an phận như vậy.

    Tôn Nhạc mím môi cười, bước nhỏ đi ra.

    Nàng vừa đôi diện Nhược vương, liền kinh ngạc nhìn Nhược vương: làm sao tiểu tử này đến lúc này rồi, tóc vẫn buông xõa? Nàng đang kinh ngạc, hai mắt Nhược vương đã nhanh chóng dừng trên môi của nàng. Đột nhiên, hắn tự tay chỉ vào cái miệng nhỏ nhắn của Tôn Nhạc, cười lên ha hả. Vừa cười, Nhược vương vừa kêu lên: “Di, tỷ tỷ đây là làm sao vậy? Chuyện gì luẩn quẩn trong lòng, đem mình cắn thành bộ dáng như vậy?”.

    Tiểu tử làm bộ làm tịch, được một tấc lại muốn tiến một thước này!

    Tôn Nhạc hung hăng liếc mắt nhìn Nhược vương một cái, vèo một tiếng xông qua bên cạnh hắn. Ngay khi hai người lướt qua thì tay phải Nhược vương duỗi ra, gắt gao bắt được tay trái của nàng. Đồng thời, hắn xoay người lại, duỗi tay ra, liền cực kỳ tự nhiên ôm Tôn Nhạc.

    Lúc Nhược vương ôm Tôn Nhạc như vậy, hơi thở ấm áp của hắn nhất thời bao phủ nàng, hết sức thoải mái, cũng làm cho tâm linh của nàng mơ hồ có điểm e lệ.

    Tôn Nhạc lời ra đến khóe miệng, nhất thời lại thu trở về. Nàng tuy rằng muốn cùng Nhược vương nói rõ, nhưng mà, không biết tại sao, nàng thủy chung có điểm không mở miệng được.

    Nhược vương cúi đầu, nhìn sự do dự giãy dụa trên mặt Tôn Nhạc, trong ánh mắt tinh quang chợt lóe: tỷ tỷ nhất định lại suy nghĩ lung tung!

    Lúc này Tôn Nhạc mở miệng: “Nhược Nhi, đám người Ngũ công tử đâu? Đi rồi sao?”.

    Nàng nhắc tới Ngũ công tử rồi! Nhược vương cúi đầu, hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm vào mặt Tôn Nhạc.

    Vẻ mặt của nàng thực bình tĩnh, thật sự nhìn không ra đầu mối. Nhược vương có chút buồn bực trả lời: “Đã đi rồi”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, khẽ hỏi: “Các ngươi đều đến đây, đêm nay có thể có yến hội không?”.

    “Không có”. Tôn Nhạc ngẩn ra, không hiểu nhìn về phía Nhược vương: làm sao có thể không có yến hội?

    Nhược vương chống lại ánh mắt Tôn Nhạc, hừ nhẹ một tiếng, buồn buồn trả lời: “Là có, bất quá ta sẽ không để cho tỷ tỷ đi tham gia”.

    Hắn nói tới đây, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên, hai mắt tránh ánh nhìn chăm chú của Tôn Nhạc: “Dù sao ta chính là không đồng ý!”. Thanh âm rầu rĩ, mang theo một phần dỗi hờn dỗi.

    Tôn Nhạc có điểm buồn cười: Nhược Nhi đây là sợ mình cùng Ngũ công tử gặp mặt. Nàng nghiêm mặt, làm bộ như mất hứng nói: “Nếu tỷ tỷ muốn đi thì sao?“.

    Lời này của Tôn Nhạc vừa ra, Nhược vương liền nhanh chóng quay đầu nhìn về phía nàng. Khuôn mặt tuấn tú của hắn đầu tiên là tái đi, ngay sau đó, hai mắt hắn trợn to, hết sức nghiêm túc nói: “Tỷ tỷ, ngươi nhận lời gả cho Nhược Nhi, thì không nên lại đi chạm mặt tiểu bạch kiểm Cơ Ngũ kia nữa!”.

    Hắn nói cực thành thật, cực kiên định. Tôn Nhạc bắt đầu còn có chút buồn cười, nhưng mà cười cười, nàng đột nhiên thấy lúc đó biểu tình Nhược Nhi nghiêm túc quá mức, không giống đang nói đùa.

    Nàng trừng mắt nhìn, không hiểu hỏi: “Ta nhận lời đệ?”.

    “Đúng vậy!”. Nhược vương nói năng hùng hồn đầy lý lẽ cao giọng trả lời: “Tỷ tỷ tháo tóc, chải tóc cho ta đây là vợ chồng chi lễ của Sở nhân!”. Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, từ từ nói: “Vợ vì chồng chải đầu, vợ đi chồng loạn! Vợ cùng chồng kết tóc, như trăng ở cùng vạn năm!”. Nhược vương nói tới đây, chậm rãi quỳ một gối xuống xuống trước mặt Tôn Nhạc, hắn ngửa đầu nhìn Tôn Nhạc, nhẹ giọng, cúi đầu nói: “Tôn Nhạc, bới tóc cho ta đi!”. Nói xong, hắn từ trong lòng lấy ra một cái lược ngọc, một mặt gương đồng nhét vào tay Tôn Nhạc.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 159: Yêu cầu

    Tôn Nhạc ngơ ngác nhìn Nhược Nhi, giờ khắc này, hắn ngửa đầu như vậy, trong ánh mắt vừa khẩn trương, lại chờ mong. Ánh mắt nàng thoáng nhìn, nhìn đến ngón tay hắn nắm lược cùng gương đồng bởi vì quá dụng lực mà biến thành màu trắng!

    Môi Tôn Nhạc run rẩy, nàng trầm giọng nói: “Nhược Nhi, ta, ta là tỷ tỷ của đệ. . . ”. Nàng vừa nhổ ra hai chữ tỷ tỷ, bỗng dưng, khuôn mặt tuấn tú Nhược vương tái đi, từ hầu kết gầm nhẹ một tiếng: “Tôn Nhạc!”.

    Thanh âm của hắn trầm trọng dồn dập, làm cho Tôn Nhạc không khỏi dừng lại. Lúc này, đôi mắt Nhược vương cay cay, dần dần hốc mắt bắt đầu phiếm hồng, hắn nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, trầm giọng nói: “Tỷ tỷ, ba bốn năm trước, Nhược Nhi bị người đuổi giết, không thể không cùng Phù lão chạy trốn tới Tề. Về sau Phù lão bệnh nặng chết, bảo ta nương tựa vào tỷ. Hắn nói, tuy tỷ thoạt nhìn tuổi nhỏ, lại trầm ổn phong độ, có thể dựa vào”. Nhược Nhi nói đến đây, thanh âm có điểm khàn khan: “Ta cùng với tỷ tỷ ở chung nửa năm, trong vòng nửa năm, Nhược Nhi cảm nhận được ấm áp cùng khoái hoạt mà mình tha thiết ước mơ. Tỷ tỷ, từ khi đó trở đi, Nhược Nhi liền thề: tỷ tỷ nuôi ta nửa năm, ta sẽ thương yêu tỷ cả đời! Tỷ tỷ, Nhược Nhi biết tỷ đối với Cơ Ngũ thầm có tình ý, cũng biết hắn bây giờ đối với tỷ cũng có cảm giác. Chính là tỷ tỷ a, tỷ xem có vẻ kiên cường, kì thực tự ti mà nhát gan, tỷ rất thích đem mình núp trong bóng tối, là bởi vì tỷ không có cảm giác an toàn a. Cơ Ngũ tính tình văn nhược, cũng không thể làm cho tỷ tỷ được khoái hoạt cùng tôn quý, thực không tương xứng với tỷ tỷ! Tỷ tỷ, Nhược Nhi lúc này thề, chỉ cần tỷ tỷ nguyện ý gả cho Nhược Nhi, Nhược Nhi sẽ cả đời trân trọng, tuyệt không phụ bạc”.

    Nhược vương nói năng có khí phách, hắn ngửa đầu ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc chờ mong như vậy, ôn nhu như nước như vậy.

    Từ từ, Tôn Nhạc cũng quỳ xuống. Nàng cùng Nhược vương mặt đối mặt quỳ trên mặt đất, ngửa đầu, Tôn Nhạc nhìn Nhược vương, trầm giọng nói: “Nhược Nhi, đệ luôn cùng tỷ tỷ tri tâm, lời đệ nói, tỷ tỷ cũng tin tưởng”.

    Nghe được Tôn Nhạc nói tin tưởng mình, trong ánh mắt Nhược vương lấp lánh vui mừng.

    Tôn Nhạc tiếp tục nói: “Nhược Nhi, đệ là vương giả, đệ là vương giả muốn trở thành thiên hạ cộng chủ. Tỷ tỷ hai bàn tay trắng, đệ có thể hứa lập tỷ tỷ làm Vương hậu, theo đạo lý tỷ tỷ sẽ thỏa mãn. Chính là, Nhược Nhi, nếu như tỷ tỷ thấy chưa đủ thì sao?”.

    Nhược vương không hiểu mở to mắt, kinh ngạc nói: “Tỷ tỷ thấy chưa đủ?”. Hắn cau chặt lông mày, vẻ mặt khó hiểu, hiển nhiên thật sự nghĩ mãi mà không rõ, Tôn Nhạc còn muốn cái gì.

    Tôn Nhạc nhìn qua Nhược vương, trầm giọng, nói từng chữ từng câu: “Đúng vậy, tỷ tỷ cũng chưa thỏa mãn. Tỷ tỷ trời sinh ích kỷ, không muốn cùng bất kỳ nữ nhân nào chia sẻ phu quân của mình!”.

    Hai mắt Nhược vương trong nháy mắt mở thật lớn.

    Tôn Nhạc nhìn đến cái biểu lộ này của hắn, không khỏi nở nụ cười khổ. Nàng cúi mi hạ mắt, từ từ nói: “Tỷ tỷ sẽ không dễ dàng lập gia đình. Nếu như phải gả, phu quân tỷ tỷ phải chỉ thuộc về một mình tỷ tỷ! Mặc kệ lúc tuổi trẻ sung sức hay là tuổi già bạc phơ, phu quân tỷ tỷ chỉ có thể có được một nữ nhân là tỷ tỷ”.

    Tôn Nhạc thở dài: “‘Nhân sinh nếu như lúc mới gặp, thì chuyện gì phải đau buồn? Ta trách lòng cố nhân thay đổi nhưng lại nói lòng cố nhân vốn chẳng lặng yên! Nhược Nhi, đệ bất quá mới mười sáu tuổi. Đệ đường đường là Sở Vương, ngồi giữ giang sơn, ra vào ngàn vạn người nhìn theo. Mỹ nhân càng dễ như trở bàn tay! Đời người vô tận hấp dẫn, vô tận cảnh tượng đều chờ đệ quang lâm. Nhược Nhi, đệ vững tin mình chỉ vì một kẻ vô đức vô tài như tỷ tỷ mà buông tha cho hết thảy, buông tha cho tuyệt đại mỹ nhân như Trĩ đại gia sao? Cho dù bây giờ đệ nguyện ý, tương lai tỷ tỷ già xấu không chịu nổi. Đệ còn có thể nguyện ý thân là Sở Vương, lại sợ một người phụ nhân, để người trong thiên hạ cười nhạo. Hậu quả bực này đệ từng nghĩ đến sao?”.

    Tôn Nhạc nói đến đây vươn hai tay ra ôm bả vai Nhược vương, ôm hắn thật chặt, nhẹ giọng nói: “Nhược Nhi, đệ không thấy là chúng ta như vậy rất tốt sao? Ta cả đời làm tỷ tỷ của đệ, canh giữ bên cạnh đệ, cùng đệ vượt qua phong ba. Mặc kệ đệ có bao nhiêu thê thiếp, tỷ tỷ lại chỉ có một mình ta đây, như vậy không phải rất tốt sao?”.

    Tôn Nhạc nói đến đây, chậm rãi đứng dậy, quay đầu, nhanh chóng đi về hướng tiền viện, chỉ chốc lát liền biến mất trong mắt Nhược vương.

    Tôn Nhạc đi thẳng đến trong sân, mới dừng cước bộ lại. Nàng nhẹ nhàng mà thở ra một hơi. Hiện tại đã nói tất cả những chuyện cần nói rồi, không biết tại sao, nàng một chút cũng không cảm thấy mừng rỡ, cảm thấy thoải mái. Cơ hồ là trong lúc đó, nàng phát hiện trái tim mình trống rỗng, cô quạnh và mơ hồ mang theo vài phần phiền muộn cùng mất mát, cay đắng.

    Tôn Nhạc biết lời mình nói đối với Nhược vương là một cú đánh nặng nề, là chuyện hắn nghĩ cũng chưa từng nghĩ qua. Đừng nói nghĩ, hắn sợ là nghe cũng chưa nghe qua. Dùng tính cách của hắn, nhất định sẽ thận trọng tự đánh giá.

    Nghĩ tới đây, Tôn Nhạc lắc đầu, nàng thật sự tâm loạn như ma, loại cảm giác cô quạnh thỉnh thoảng lại tuôn ra trong lòng, làm nàng rất khó chịu. Lập tức, nàng đi đến một chỗ trong rừng cây, khởi giá thức, luyện tập Thái Cực quyền .

    Cũng không biết luyện bao lâu, Tôn Nhạc mới chậm rãi bình tĩnh trở lại.

    Sau khi bình tĩnh, Tôn Nhạc thu chiêu dừng bước, kinh ngạc nhìn mặt trời dần dần lặn về phía tây mà phát ngốc .

    Sau khi tim đập mạnh và loạn nhịp, Tôn Nhạc xoay người vào phòng, bảo thị tỳ mang ra một bộ quần áo, Tôn Nhạc rửa sạch một phen, liền ngồi ở trước gương đồng trang điểm. Vừa mới trang điểm tốt, nàng đột nhiên nhớ tới sự oanh động mình cùng Nhược vương gây nên lúc ban ngày, thầm nghĩ: ta đây mang bộ dáng này đi ra ngoài, có thể bị người nhận ra hay không, nghĩ vậy nàng đem toàn bộ son phấn trên mặt lau đi, còn mang mũ sa lên trên đỉnh đầu.

    Nhìn qua thiếu nữ sắc mặt trong veo như nước trong gương đồng, Tôn Nhạc thì thào nói: “Thật vất vả mới có thể trang điểm, aizz”.

    Mãi cho đến khi sắc trời đã tối, Tôn Nhạc mới đi ra khỏi phòng, khi nàng đi vào bên ngoài phòng ngủ của Nhược vương thì xuyên thấu qua bức rèm che nhìn đến hắn hai tay ôm đầu, vẫn không nhúc nhích, Tôn Nhạc biết, Nhược vương như thế này này đã rất lâu rồi, hắn giống như khối đá không nhúc nhích chút nào, sớm làm cho đám thị tỳ hạ thần hoảng loạn.

    Tôn Nhạc ngơ ngác đứng ở bên ngoài nhìn Nhược vương, thẳng đến nhìn một hồi lâu, nàng mới quay đầu đi đến trong sân.

    Nàng vừa cất bước, thanh âm Nhược vương từ bên trong truyền đến: “Tỷ tỷ, dạ yến sắp bắt đầu, chúng ta lên đường a”. Trong thanh âm mơ hồ mang theo khàn khàn.

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua Nhược vương đã buông tha giãy dụa, mỉm cười gật đầu, “Ừa”.

    Ban ngày đám người tứ đại quý nhân của Nhược vương tiến vào Hàm Dương, đây là đại sự làm cho cả thành đô Hàm Dương chấn động. Đặc biệt Nhược vương không thèm để ý mọi người, trên đường đột nhiên ôm một nữ tử chạy, càng dẫn tới cả Hàm Dương nghị luận ầm ĩ, cực kỳ khó hiểu.

    Khi xe ngựa Nhược vương chạy nhanh trên đường phố thì người Hàm Dương thỉnh thoảng chỉ trỏ về phía hắn, những thiếu niên nam tử kia càng hưng phấn mà nhìn chằm chằm thẳng vào xe ngựa, bộ dáng kia, thật sự là hận không thể vén rèm xe lên nhìn cho rõ ràng.

    Bất quá, Tôn Nhạc không có cùng Nhược vương ngồi trên một chiếc xe ngựa, nàng thật sự là không muốn lại làm cho người ta chú ý. Cỗ xe của nàng xen lẫn trong đội ngũ xe ngựa của chúng kiếm sư cùng hiền sĩ, thập phần không bắt mắt.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 160: Tần cung dạ yến (1)

    Trong đèn đuốc sáng trưng, xe ngựa dần dần lái vào Tần vương cung.

    Trên con đường lót đá xanh dài mười dặm đến Tần vương cung, hai bên cách mỗi ba mươi thước liền cắm một cây đuốc cháy hừng hực. Hỏa diễm nóng rực ào ào vọt lên, xuyên thấu qua màn xe bức đến trên mặt Tôn Nhạc cùng ba cô gái trong xe ngựa.

    Trong xe ngựa Tôn Nhạc, còn có ba thị tỳ, đều là tướng mạo thanh lệ, có vẻ tương tự nàng. Tôn Nhạc cũng là bất đắc dĩ, nàng sợ một màn ban ngày kia khiến cho chính mình quá mức khiến người ta chú ý, liền tạm thời thêm ba thị tỳ. Bốn thiếu nữ đi ở sau lưng Nhược vương, cũng sẽ không làm cho người ta quá mức để ý.

    Chỉ chốc lát, xe ngựa ngừng lại ở một chỗ trên quảng trường. Trong sân rộng đầy xe ngựa ngừng lại, trong cung điện phía trước tiếng sanh nhạc vang tận trời, phi thường náo nhiệt.

    Tôn Nhạc cùng ba thị tỳ đồng thời đi xuống xe ngựa, lúc này, trong xe ngựa thỉnh thoảng có người nhảy xuống, Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, trong đám xe ngựa đông đúc phía trước thỉnh thoảng có người xuống. Tôn Nhạc đi nhanh vài bước, cùng chúng thị tỳ đi đến sau lưng Nhược vương.

    Đoàn người đi khoảng trăm mét gì đó, trong đám người truyền đến một hồi tiếng cười to, trong ánh sáng hừng hực của cây đuốc, một thanh niên tuấn lãng đi nhanh tới hướng Sở Nhược vương. Thanh niên này vận áo bào xanh đen, quý khí bức người.

    Người này chính là Doanh Thập Tam Doanh Thu.

    Doanh Thu bước đi đến trước mặt Sở Nhược vương, hai tay chắp lại, cười to nói: “Thu kính ngưỡng thanh danh Nhược vương đã lâu, hôm nay nhìn thấy, thực hết sức vinh hạnh!”.

    Nhược vương cũng ha ha cười, hắn đánh giá Doanh Thu, nói ra: “Thập Tam điện hạ quả nhiên oai hùng bất phàm! Nghe qua điện hạ bách chiến bách thắng, tài năng siêu quần, bổn vương ngưỡng mộ đã lâu!”.

    Doanh Thu nghe vậy tiếng cười càng vang.

    Cười cười, ánh mắt của hắn quét về phía sau lưng Nhược vương, kinh ngạc nói: “Xin hỏi Sở Vương, Điền Nhạc ở đâu?”.

    Hắn đột nhiên hỏi tới Tôn Nhạc. Tôn Nhạc không khỏi khẽ giật mình.

    Nhược vương cười nhạt một tiếng, bất động thanh sắc quan sát biểu lộ của Doanh Thu cười nói: “Thập Tam điện hạ đối với thuộc hạ cảm thấy hứng thú như thế sao?”.

    Ánh mắt Doanh Thu còn đang quét về phía đám người sau lưng Nhược vương, nghe vậy thở dài: “Há chỉ có ta, trong thiên hạ không biết có bao nhiêu người đối với Điền Nhạc cảm thấy hứng thú sâu sắc. Hắn tuổi còn nhỏ, liền bằng ba tấc lưỡi thuyết phục Triệu quốc cùng Đại Tần ta buông tha cho cho chuyện công Sở. Đại tài như thế, quả thực đáng sợ”.

    Hắn nói đến đây, trong ánh mắt có chút ngưỡng mộ: “Thu thẳng đến ba tháng trước, mới biết ta cùng với Triệu hầu đều bị hắn trêu đùa. Thua ở trong tay anh tài như thế, thực là tuy bại mà vinh. Nhưng từ nửa năm trước hắn xuất hiện ở Hàm Dương, đến nay bóng dáng đều không có”.

    Thanh âm Doanh Thu không nhỏ, tiếng cười lanh lảnh truyền ra xa xa trong sân rộng. Trong thời gian ngắn, ánh mắt chúng hiền sĩ nhìn về phía hắn đều thêm vài phần thân thiết: vị Thập Tam vương tử Tần quốc này quả nhiên rất trọng nhân tài! Thân phận hắn như thế, rõ ràng trước mặt mọi người thừa nhận không bằng người khác!

    Tôn Nhạc nhìn Doanh Thu, trong nội tâm nàng thầm nghĩ: Doanh Thập Tam này thực là kình địch của Nhược Nhi, mấy lời hắn nói hôm nay mặt ngoài là khích lệ ta, nhưng thật ra là biểu hiện cho thanh danh yêu tài nạp hiền của chính hắn! Đảo mắt nàng lại thầm nghĩ, nếu như mình là nam, có dã tâm kiến công lập nghiệp, sợ là đã bị hắn nói cho cảm động.

    Nhược vương cười cười, cũng không trả lời hắn: “Thập Tam điện hạ quả nhiên danh bất hư truyền!”.

    Sau khi hắn ý vị sâu xa nói ra những lời này, Doanh Thu lại cười sang sảng một hồi. Trong tiếng cười, hai người sóng bước đi thẳng về phía trước.

    Sở Nhược vương xuất hiện, làm mọi người ở đó liên tiếp chú ý. Những người từ mấy chiếc xe ngựa đi xuống, ngoại trừ hiền sĩ và nhân vật nổi tiếng, cũng không thiếu danh môn quý nữ. Những quý nữ này càng không ngừng nhìn về phía Nhược vương, trong ánh mắt có hiếu kỳ, đồng thời có khinh thường, còn có rất nhiều hâm mộ.

    Tôn Nhạc cùng ba thị tỳ yên tĩnh đi ở sau lưng Nhược vương, đi theo dòng người như nước chảy về hướng Tần cung. Vừa rồi ánh mắt Doanh Thu nhìn chằm chằm nàng mấy lần, chính là một mực vẫn không nhận ra nàng.

    Dạ yến tổ chức ngay tại Nguyệt Minh cung phía trước hai trăm mét. Nguyệt Minh cung là do Tần hầu tiền nhiệm vì ái cơ xây dựng, kiến tạo trong to lớn lộ ra vài phần tinh xảo. Cung điện mặc dù cao tới mười trượng, cũng chỉ có hai tầng. Tầng thứ nhất càng to lớn vô cùng, có thể chứa mấy ngàn người, đó là nơi tiền Tần hầu cùng ái cơ mở tiệc vui vẻ.

    Trong Nguyệt Minh cung sanh nhạc ngất trời, bóng người nườm nượp, sau khi cất bước lên đài, Tôn Nhạc nghe được một hồi tiếng nghị luận truyền đến: “Cũng không biết khuya hôm nay, mấy vị đại mỹ nhân kia có tới hay không?”.

    “Không biết. Di, đây không phải là Sở Nhược vương sao? Nghe nói hôm nay hắn ở trước mặt mấy vạn người ôm lấy một đại mỹ nhân”.

    “Thật sao? Lại không biết mỹ nhân kia dung mạo đến bực nào, có thể làm cho vương của một nước không chú ý thể thống như thế?”.

    “Nhất định là độc nhất vô nhị”.

    Những tiếng nghị luận này líu ríu bên tai không dứt, Tôn Nhạc nghe được, không khỏi thầm cười khổ. Nàng nhìn sang Nhược vương đi ở phía trước, ngay lúc nàng ngẩng đầu, Nhược vương đột nhiên quay đầu lại, cùng nàng hai mắt tương đối.

    Bốn mắt nhìn nhau thì Nhược vương đột nhiên hướng về phía Tôn Nhạc chớp chớp mắt phải, vẻ mặt nghịch ngợm.

    Thẳng đến hắn khôi phục vẻ mặt không chút biểu tình quay đầu đi, tim Tôn Nhạc còn đang đập mạnh và loạn nhịp.

    Trong đại điện đã ngồi mấy trăm người, đám người Tôn Nhạc đi vào thì mọi người trong điện càng không ngừng quay đầu nhìn lại, đương nhiên, người bọn họ nhìn là Nhược vương.

    Tôn Nhạc một bước tiến nhập đại điện, liền thấy được Ngũ công tử ngồi ở vị trí quan trọng nhất phía bên phải đại điện. Tuy đèn đuốc sáng trưng, đám người rầm rĩ, từ bên này nhìn chằm chằm, Ngũ công tử lại vẫn trong trẻo nhưng lạnh lùng tựa ánh trăng, cô đơn mà mờ ảo. Hắn cứ như là điểm hút sáng mạnh mẽ hữu lực nhất, tất cả quang hoa trong điện đều tụ hội trên người hắn.

    Ngũ công tử chăm chú nhìn chằm chằm vào đám người Nhược vương, hai mắt càng không ngừng ở trong đó tìm kiếm. Chỉ chốc lát, hắn đã thấy Tôn Nhạc.

    Ngay lúc ánh mắt của hắn cùng Tôn Nhạc tương đối thì Tôn Nhạc từng cho là hắn sẽ đi tới bên này. Nào biết đâu rằng hắn chỉ là nhìn mấy lần, liền thu hồi ánh mắt, đồng thời, lo nghĩ cùng tối tăm trên mặt đã nhanh chóng giảm đi. Tựa hồ hắn chỉ là muốn xác định xem Tôn Nhạc có đến hay không, một khi xác định tâm tình liền ổn định.

    Ánh mắt Tôn Nhạc dạo qua trong điện một vòng, không nhìn tới Trĩ tài nữ cùng Yến Ngọc Nhi kia, trong nội tâm âm thầm có điểm kinh ngạc.

    Chỗ ngồi Nhược vương, ở vào vị trí trước nhất bên trái. Tôn Nhạc cùng ba thị tỳ, y nguyên ngồi sau lưng Nhược vương.

    Sau khi Nhược vương, Doanh Thu đều ngồi xuống, đại điện vốn đã dần dần an tĩnh đột nhiên càng thêm rầm rĩ. Tôn Nhạc nhìn lại, chỉ thấy chỗ cửa hông, hai tuyệt đại mỹ nhân thướt tha đi vào!

    Hai nàng này, đúng là Trĩ đại gia cùng Yến Ngọc Nhi. Sau lưng hai nàng, đi theo bốn thị tỳ mỹ lệ cùng vài vị kiếm khách.

    Hai đại mỹ nhân xuất hiện, làm cho mọi người thập phần hưng phấn. Trong thời gian ngắn, tất cả ánh mắt đều sáng quắc nhìn chằm chằm vào các nàng, không hề chớp mắt nhìn hai nàng uyển chuyển đi đến hàng sập thứ hai ba phía bên phải ngồi xuống.

    Lúc này, mọi ánh mắt đều chằm chằm vào phía bên phải, bất kể là Ngũ công tử, hay là hai vị mỹ nhân, đều là nhân vật hiếm thấy trong thiên hạ. Loại tuyệt đại tao nhã này, thật là làm cho người hoa mắt không thôi.

    Tôn Nhạc ngồi ở sau lưng Nhược vương, có thể cảm giác được ánh mắt Ngũ công tử thỉnh thoảng lại rơi vào trên người mình. Nàng cúi đầu, thầm suy nghĩ: một năm không gặp, Ngũ công tử tựa hồ thành thục một chút.

    Ngũ công tử quả thực thành thục hơn, hắn ngoại trừ ngẫu nhiên hướng Tôn Nhạc liếc nhìn mấy cái, bất kể là vẻ mặt vẫn thần thái, đều có vẻ trầm ổn phong độ.

    Ngay lúc tâm tư Tôn Nhạc phập phồng thì Nhược vương ngồi phía trước nàng xoay đầu lại, ánh mắt không rõ hữu ý hay vô ý liếc mắt nhìn nàng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 161: Tần cung dạ yến (2)

    Thỉnh thoảng liếc về phía Tôn Nhạc, cũng không chỉ có Ngũ công tử, còn có Trĩ đại gia cùng Yến Ngọc Nhi cũng hướng nàng đánh giá. Bất đồng là, lúc Trĩ đại gia đánh giá nàng thì cũng đồng thời đánh giá ba nữ tử kia, trong ánh mắt của nàng mang theo hồ nghi. Mà Yến Ngọc Nhi, từ khi liếc mắt nhìn đến Tôn Nhạc, liền như bị kinh trụ, hai mắt sáng quắc không mấy kiêng kị.

    Người chung quanh cho rằng người các nàng xem chính là Sở Nhược vương, nên cũng không thèm để ý.

    Doanh Thu ngồi trên một loạt sập gần Nhược vương, trên một hàng sập kia, ngoại trừ Doanh Thu, còn có hai vương tử khác tướng mạo cùng hắn tương tự, nhưng tuổi tác lớn hơn, có lẽ là huynh trưởng của hắn.

    Tiếng rầm rĩ dần dần yên tĩnh lại, khách nhân đều đã đến đông đủ, một hồi chuông nhạc du dương lượn lờ vang lên. Trong tiếng chuông nhạc, một người trung niên bên hông đeo bảo kiếm, quần áo gắn lông đi đến.

    Người trung niên này khuôn mặt dài, hình dáng thâm sâu, tuy thấy nếp nhăn ẩn hiện, sắc mặt u ám, vừa có túi mắt, bất quá vẫn có thể thấy được khi còn trẻ hắn hẳn là một mỹ nam tử, cùng Doanh Thập Tam có chỗ tương tự.

    Đây cũng là Tần vương.

    Tần vương ha ha nở nụ cười, trong tiếng cười, hắn đi đến mấy cái sập phía trên đối mặt với chúng nhân ngồi xuống. Hắn quay đầu nhìn về phía Nhược vương, cười nói: “Sở Vương có thể tới Hàm Dương, thật là đại hạnh của Tần!”.

    Nhược vương ha ha cười: “Ta tới Trung Nguyên lâu như vậy, lần này thấy Tần người người tao nhã, thực là vui mừng”.

    Tần vương lại ha ha cười, sau khi hắn cùng với Nhược vương hàn huyên hai câu, vừa chuyển hướng về phía Ngũ công tử. Hắn nhìn Ngũ công tử từ trên xuống dưới, vuốt râu cười nói: “Nghe qua Thúc tử tao nhã nhất thiên hạ, quả thật danh bất hư truyền!”. Ngũ công tử không thích nhất là việc người khác nói đến tướng mạo của hắn, lập tức cười nhạt một tiếng, không có trả lời.

    Lúc này tiếng chuông dần dần dừng, sênh nhạc tái khởi.

    Tần vương vỗ hai tay, quát: “Nhạc đến!”.

    Hắn vừa kêu lên tiếng sanh nhạc bỗng dưng mãnh liệt hơn. Trong mơ hồ, một làn gió thơm bay tới, chỉ thấy ở cửa hông bên trái đại điện, một đội thiếu nữ xinh đẹp tay áo bồng bềnh khiêu vũ chạy ra.

    Những thiếu nữ này ống tay áo rủ xuống đất. Mỗi người đều xinh đẹp tuyệt trần. Trong tiếng sanh nhạc các nàng cất bước nhẹ nhàng nhảy múa.

    Vũ đạo như vậy đối với đám quyền quý bọn họ mà nói, cũng không đặc biệt. Bởi vậy, chúng vũ nữ vừa tiến đến. Mọi người trong đại điện liền nhìn quanh, nhỏ giọng nghị luận.

    Trong tiếng nói nhỏ, Yến Ngọc Nhi còn đang nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc.

    Nhược vương cảm thấy ánh nhìn chăm chú của nàng. Thân thể hắn ngưỡng ra sau nhích lại gần Tôn Nhạc, thấp giọng hỏi: “Tỷ tỷ, Yến Ngọc Nhi vì sao chú ý tỷ vậy?”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc mỉm cười khẽ nhếch, lộ ra một nụ cười lạnh: “Nàng là người trong gia tộc ta”.

    Nhược vương khẽ giật mình, hắn nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, tỷ chưa từng nói về gia tộc của tỷ nha!”.

    Tôn Nhạc cười khổ một cái: đó là bởi vì ta cũng không biết nha.

    Nàng sở dĩ xác định Yến Ngọc Nhi này đích thị là thân nhân của thân thể này, đó là bởi vì tướng mạo nàng cùng hai tỷ muội nửa năm trước bị mình giết chết rất tương tự, thậm chí, cùng chính cô ta cũng có chỗ tương tự!

    Điểm tương tự với chính bản thân ấy, nếu Tôn Nhạc hiện tại không trở nên thanh tú, nàng thật đúng là không chú ý tới. Trách sao lần đầu tiên cùng Yến Ngọc Nhi gặp mặt thì nàng ta liền nhìn chằm chằm chính mình lâu như vậy. Có khả năng, lúc đó nàng ta đã cảm thấy như vậy rồi a?

    Nhược vương thấy Tôn Nhạc không trả lời mình, thấp giọng thở dài một hơi, còn nói thêm: “Tỷ tỷ, ánh mắt của nàng có chút không tốt”.

    Tôn Nhạc nhàn nhạt trả lời: “Nửa năm trước người ám sát ta cũng là người trong gia tộc của ta!”.

    Nhược vương tức thì hiểu rõ, khuôn mặt tuấn tú của hắn lạnh lẽo, sau khi nhìn chằm chằm Yến Ngọc Nhi, chậm rãi ngồi thẳng người.

    Nhược vương vừa ngồi thẳng, chỉ thấy tiếng nghị luận trong điện đột nhiên dừng lại, thì ra là Yến Ngọc Nhi đứng dậy.

    Yến Ngọc Nhi thân là đại mỹ nhân đứng hàng đầu trong thiên hạ, ngày thường xinh đẹp động lòng người, uyển chuyển lịch sự tao nhã, làm cho người ta nhìn liền sinh lòng trìu mến. Nàng vừa đứng lên như vậy, lập tức mọi người vốn đ liên tiếp chú ý nàng cùng Trĩ đại gia, càng nháy cũng không nháy mắt rồi, đến chủ tọa là Tần vương, Doanh Thập Tam đằng sau, đều ngạc nhiên nhìn về phía nàng.

    Đối với sự chú mục của mọi người, Yến Ngọc Nhi nhẹ nhàng cười, nụ cười này, thật sự là kiều diễm như hoa, phát sáng cả phòng.

    Vừa cười yếu ớt, Yến Ngọc Nhi cất bước hướng Nhược vương đi tới.

    Chỉ chốc lát, nàng liền đi tới bên cạnh Nhược vương, hướng về phía Nhược vương nhẹ nhàng khẽ chào, cười nói tự nhiên: “Tiểu nữ tử muốn hướng đại vương xin một người, chẳng biết có được không?”.

    Nàng nói lời này thì thu ba như nước rơi vào trên mặt Nhược vương, lúm đồng tiền trên gương mặt tuyệt mỹ như hoa, xinh đẹp khiến người ta không đành lòng cự tuyệt.

    Từ khi Yến Ngọc Nhi hướng Sở Vương đi tới, người trong điện đều hướng về đây.

    Nhược vương nhìn sang Yến Ngọc Nhi, lông mày chau lên, nhàn nhạt nói: “Không thể!”.

    Không thể!

    Hắn rõ ràng trả lời dứt khoát như vậy!

    Mọi người cực kỳ ngạc nhiên, hai mặt nhìn nhau, tiếng tiếc hận trong điện bên tai không dứt.

    Yến Ngọc Nhi cũng rất là khiếp sợ, nàng mỹ danh kinh thiên, không biết khuynh đảo bao nhiêu người trong thiên hạ, sao lại ngờ tới Sở Vương không nói hai lời liền cự tuyệt? Hơn nữa, ánh mắt hắn rét lạnh, hai đầu lông mày hơi nhíu mang theo hàn ý, tựa hồ có vài phần không kiên nhẫn! Cái này, cũng là Yến Ngọc Nhi bình sinh lần đầu gặp được.

    Sở Vương gọn gàng dứt khoát cự tuyệt, làm cho Yến Ngọc Nhi khẽ cắn môi anh đào, có chút nan kham. Nàng nhìn sang Tôn Nhạc, đối với Nhược vương yêu kiều nói: “Đại vương cũng biết tiểu nữ sở cầu là người nào sao?”.

    Lời của nàng vừa rơi xuống, Nhược vương liền xoạt ngẩng đầu nhìn chằm chằm nàng, hai mắt như đao!

    Yến Ngọc Nhi thấy hàn ý cùng sát khí trong ánh mắt hắn liền giật nảy mình, nàng khẽ gọi một tiếng, lảo đảo lui một bước về phía sau, hoa dung thất sắc!

    Mọi người thấy Nhược vương cái gì cũng không làm, chỉ là liếc mắt nhìn nàng, liền làm cho người ta sợ hãi mất hồn mất vía, không khỏi có điểm buồn cười. Đồng thời, những người thượng võ kia đều lắc đầu.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Yến Ngọc Nhi trắng bệch như tờ giấy, nàng cho tới bây giờ mới hoàn toàn xác định, Sở Vương này một chút cũng không vì vẻ thùy mị của mình mà thay đổi, hơn nữa tựa hồ đối với mình mơ hồ có sát ý.

    Nàng là quý nữ được nuông chiều từ bé, nhận ngàn vạn sủng ái, khi nào thì gặp qua loại sự tình này nàng cắn môi anh đào, có chút chật vật, không nói hai lời liền thối lui về sau. Thẳng đến nàng ngồi trên sập của chính mình, còn một mực cúi đầu, cũng không dám hướng Nhược vương liếc mắt nữa.

    “Không biết Yến Ngọc Nhi sở cầu là người phương nào?”.

    “Sở Vương này đầy sát khí! Tuổi còn trẻ vẫn không vì sắc đẹp mà thay đổi, thực xứng danh anh hùng!”.

    “Sở Vương này chẳng lẽ là người đá? Mỹ nhân như thế hắn cũng không lưu tình?”.

    Trong tiếng nghị luận cùng nói nhỏ liên tiếp, Cơ Ngũ như có điều gì suy nghĩ nhìn sang Tôn Nhạc, khi hắn nhìn về phía Yến Ngọc Nhi, gương mặt tuấn mỹ cũng thêm một phần hàn ý.

    Từ đầu đến cuối, Tôn Nhạc một mực giống như ba nữ tử khác, bộ dạng phục tùng liễm mục, mặt không biểu tình, có vẻ cực kỳ ôn thuần.

    Tần vương nhìn thoáng qua Nhược vương, vừa liếc nhìn Yến Ngọc Nhi, ha ha cười, thở dài: “Tuyệt đại giai nhân như Yến đại gia vậy hỏi xin, Sở Vương cũng không cho nửa điểm mặt mũi, thật là tim như sắt đá, thật là người hiếm thấy trong đám thiếu niên”.

    “Ha ha ha”.

    Trong tiếng cười, hắn vuốt râu dài nói: “Chư vị quý nhân hội tụ Minh Nguyệt cung, quả thật là may mắn của bổn vương. Ngày vui như thế, há lại không có mỹ nhân rượu ngon làm bạn?”.

    Hắn cười mỉm nói: “Khuya hôm nay, ngoại trừ Trĩ đại gia cùng Yến Đại gia hai vị mỹ nhân tuyệt sắc tới đây, còn có một vị danh cơ cũng đến, chư vị biết nàng là người nào không?”.

    Vừa nhắc tới mỹ nhân, mọi người quả nhiên hào hứng ngẩng cao đầu, trong thời gian ngắn, tiếng cười cười nói nói, tiếng suy đoán không ngừng truyền đến. Tần vương làm như cố ý ra vẻ huyền bí. Hắn vuốt râu dài, cười ha hả nghe mọi người nghị luận, không nói tên danh cơ kia ra.

    Trong tiếng mọi người cười cười nói nói, Tôn Nhạc nhìn đến một người từ ngoài cửa điện lặng lẽ đi tới, hắn đi thẳng đến sau lưng Ngũ công tử mới ngồi xuống. Người này dáng người cao gầy, một đôi mắt ếch, chính là A Phúc.

    Tựa hồ là cảm thấy ánh nhìn chăm chú của Tôn Nhạc, đầu A Phúc vừa nhấc cùng nàng bốn mắt nhìn nhau. Vừa nhìn, lông mày A Phúc nhanh chóng nhíu lại.

    Hắn nghi ngờ nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, tinh tế đánh giá. Tôn Nhạc âm thầm buồn cười, thầm nghĩ: bất quá một năm không thấy, lại đến nỗi này sao?

    Sau khi A Phúc nhìn chằm chằm Tôn Nhạc vài lần, hai mắt xoạt sáng ngời. Hắn đưa đầu để sát vào Ngũ công tử, thấp giọng nói mấy câu với hắn. Ngũ công tử nhìn sang Tôn Nhạc, nhẹ nhàng mà trả lời hai câu.

    A Phúc nhẹ gật đầu, ngồi thẳng người. Lúc này, ánh mắt của hắn từ trên người Tôn Nhạc chuyển đến trên người Nhược vương. Hắn vừa đánh giá Nhược vương, vừa không thể che dấu mà tràn đầy khiếp sợ. Hiển nhiên đoán được Sở Nhược vương không ai bì nổi trước mắt này, chính là tiểu thí hài năm đó rồi!

    Lúc này, tiếng cười ha ha của Tần vương lanh lảnh truyền đến: “Vị tiểu mỹ nhân kia chính là Việt quốc Vân Cơ!”.

    Trong tiếng cười lớn, hắn vọt đứng dậy, song chưởng vỗ vào nhau, quát: “Cho mời Vân Cơ Vân đại gia!”.

    Tiếng quát to của Tần vương truyền ra xa xa, ngay khi tiếng quát của hắn dừng lại, tiếng sanh nhạc chấn động, tiếng đàn vang lên rộn rã.

    Tiếng sanh nhạc vừa lên, liền đột ngột đình chỉ. Trong một khắc yên tĩnh kia, Tần vương nhìn về cửa hông phía bên phải, truyền đến tiếng vàng ngọc nhẹ vang lên.

    Mọi người trong điện đồng thời nhấc đầu lên, hướng chỗ thanh âm kia truyền đến.

    Dần dần, một cô gái xinh đẹp xuất hiện ở trước mắt mọi người, thiếu nữ này tuy đẹp, nhưng thực sự không có gì đặc biệt. Ngay lúc mọi người có hơi thất vọng, ngoài cửa hông lại đi ra một cô gái xinh đẹp.

    Trong nháy mắt, một người tiếp một người từ cửa hông nhẹ nhàng đi tới. Những thiếu nữ này mỗi người dung mạo mỹ lệ, rạng rỡ lấp lánh, khóe miệng mỉm cười trong sáng, theo Tôn Nhạc thấy là nụ cười mang vẻ phong trần, người ở thời đại này thấy, lại là mị hoặc vô hạn.

    Khoảng chừng mười hai thiếu nữ nhanh nhẹn đi ra, lại không thấy bóng dáng Vân Cơ như cũ. Mọi người có điểm tâm ngứa khó nhịn, nguyên một đám người đứng nhón chân nhìn lại.

    Mấy kiếm khách hiền sĩ Nhược vương mang đến ngồi bên cạnh Tôn Nhạc, lúc này cũng đều đứng lên. Tôn Nhạc thấy vậy nhịn không được cười khẽ, thầm suy nghĩ: Trĩ đại gia được xưng đệ nhất mỹ nhân trong thiên hạ, Vân Cơ tuy đẹp, chắc chắn vẫn không bằng nàng, nhưng mọi người vẫn chờ mong như vậy. Nghĩ tới đây, nàng lắc đầu. Ánh mắt không tự chủ được liếc về phía hai người kia. Lúc này Nhược vương có chút ngửa người, rất hứng thú nhìn chằm chằm vào ngoài cửa hông, ánh mắt Tôn Nhạc thoáng nhìn, trong nháy mắt, đối mặt với hai mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của Ngũ công tử .

    Ngũ công tử lẳng lặng nhìn chằm chằm vào nàng, trong ánh mắt kia như có thiên ngôn vạn ngữ.

    Đúng lúc này, ống tay áo của nàng giật giật.

    Có người đang kéo tay áo của nàng!

    Tôn Nhạc quay đầu lại.

    Lần này đầu, nàng đối diện với A Phúc đang cười đến rất thoải mái. Hắn đứng ở sau lưng Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhìn thấy cố nhân, cũng rất là vui vẻ, A Phúc vừa kéo kéo ống tay áo Tôn Nhạc, lén lút nói: “Đi ra chút”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, liền cất bước đi theo sau lưng A Phúc ra ngoài. Nàng đi không đến ba bước, mọi người đồng loạt phát ra một tiếng thở nhẹ, đồng thời mắt lộ ra si mê, một bộ dạng vô cùng háo sắc.

    Vân Cơ rốt cuộc lộ diện.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 162: Tình ý của Ngũ công tử

    Thân là nữ tử, đối cái gọi là mỹ nhân tuyệt sắc nàng căn bản không có cái hứng thú gì. Vân Cơ đi ra, nhưng ngay cả nhìn lại cũng không cần.

    Dễ dàng xuyên qua đám người đi theo A Phúc tới trong góc đại điện, tâm tư Tôn Nhạc một mực phập phồng.

    A Phúc hiển nhiên cũng không muốn nói chuyện trong điện, hắn vẫn tiếp tục đi ra ngoài, Tôn Nhạc đành tiếp tục đi theo hắn.

    Bên ngoài trăng sáng như rửa, mây trắng bồng bềnh, bầu trời vô cùng trong suốt. A Phúc mang theo Tôn Nhạc đi thẳng đến trong rừng cây bên trái cách Minh Nguyệt điện hơn ba trăm mét, mới dừng cước bộ lại.

    Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, trong bóng tối, hai con ngươi Tôn Nhạc ba quang nhộn nhạo trong trẻo vô cùng, A Phúc nhìn thấy như vậy, đột nhiên cảm giác được: chỉ xem đôi mắt này của nàng, cứ ngỡ là một tuyệt thế giai nhân!

    Tôn Nhạc giẫm trên ánh trăng, bước nhẹ đi đến trước mặt A Phúc, cười nhạt không nói nhìn hắn,chờ hắn mở miệng.

    “Tôn Nhạc”, A Phúc nở nụ cười: “Không đến một năm mà thôi, làm sao ngươi biến hóa to lớn như thế? Quả thực làm cho không ai có thể tưởng tượng được ngươi chính là cái con nhóc vô cùng đáng ghê tởm năm đó”.

    Tôn Nhạc mỉm cười, không có trả lời.

    A Phúc cũng không cần nàng trả lời, hắn vẫn còn đang đánh giá Tôn Nhạc, càng xem càng cảm khái: “Vừa rồi mới gặp ngươi, ta quả thực không thể tin được ngươi chính là Tôn Nhạc! Thế nhân đều nói cho dù có xấu như ma, đến khi mười tám cũng ra con người, nhưng biến hóa này của ngươi cũng quá lợi hại a?”.

    Tôn Nhạc mím môi nói nhỏ: “Tôi trước kia là trúng độc từ trong thai, hiện tại độc tố dần dần tan đi, đương nhiên là dễ coi hơn”.

    A Phúc nghe vậy gật mạnh đầu, ha ha cười nói: “Ta cùng với Ngũ công tử cũng nghĩ như thế”.

    Hắn nhắc đến Ngũ công tử.

    Trái tim Tôn Nhạc không bị khống chế đang nhảy nhảy. Vừa cảm nhận thấy trái tim mình nhảy loạn Tôn Nhạc không khỏi cười khổ một hồi: trước kia chỉ có Ngũ công tử có thể làm lòng ta phập phồng. Hiện tại tốt rồi, Nhược Nhi cũng khiến ta bất an. Chỉ cần vừa nhắc tới tên của một trong hai người ta liền kích động một hồi. Tôn Nhạc, ngươi thật đúng là kém cỏi!

    A Phúc đi một bước, ngửa đầu nhìn trăng tròn trên bầu trời. Nhìn qua bóng dáng đạm mạc trước mắt, qua thật lâu mới thấp giọng nói: “Tôn Nhạc,Sở Nhược vương chính là Nhược Nhi từng cùng ngươi ở chung một chỗ?”.

    “Đúng vậy”.

    A Phúc nói: “Thật không ngờ. Đứa con nít chưa mọc lông năm đó rõ ràng lớn lên như vậy! Hắn cùng với ngươi vốn là xấp xỉ tuổi nhau a? Hiện tại bất quá cũng chỉ mười sáu mười bảy tuổi a? Phần uy nghi, tư thái kia, mọi người làm sao dám tin hắn vẫn là chàng một thiếu niên?”.

    Tôn Nhạc khẽ cười nói: “Đúng vậy a, Nhược Nhi có chút lớn trước tuổi”.

    A Phúc nghiêng đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Hắn quay lưng về phía ánh trăng, đôi tròng mắt sáng lấp lánh. Nhìn chằm chằm Tôn Nhạc một hồi, A Phúc trầm ngâm nói: “Tôn Nhạc, ngươi chuẩn bị khi nào thì trở về? Khuya hôm nay hay là ngày mai?”.

    Đôi mắt Tôn Nhạc vi liễm.

    Những lời này của A Phúc tuy đơn giản, nhưng sự chờ mong trong lời nói lại rõ ràng như vậy. Tôn Nhạc vốn nghĩ, chính mình đối với Ngũ công tử không còn trọng yếu như vậy, vậy thì ở bên người Nhược Nhi a. Mỗi ngày cùng Nhược Nhi sống chung một chỗ, vui vui vẻ vẻ nhìn hắn kiến công lập nghiệp, cũng rất không tệ.

    Chính là, khuya hôm nay vừa thấy Ngũ công tử, nàng đột nhiên hiểu ra Ngũ công tử cũng không như nàng nghĩ vì cái gì mà không cần nàng nữa. Từ khi vào bàn đến nay, hắn liền thỉnh thoảng nhìn chính mình một cái, trong ánh mắt rõ ràng chất đầy nhung nhớ.

    Bất kể là Ngũ công tử, hay là Nhược Nhi, ở chung một thời gian dài, Tôn Nhạc đều sinh ra một loại cảm tình không nỡ rời đi. Nàng tuy hờ hững, chính là đối với nỗi khát vọng cùng nhung nhớ thật tình của người khác tự tới, lại không có năng lực cự tuyệt. Nàng hai đời cô đơn, từ trong đáy lòng liền đặc biệt quý trọng cùng khó có thể bỏ qua sự thật lòng của người khác.

    Về phần bên trong loại chân tình này, là yêu đương hay là những cảm tình khác, cũng không trong phạm vi Tôn Nhạc tự hỏi.

    Khi Tôn Nhạc tự hỏi thì trên gương mặt thanh tú đầy sự do dự cùng giãy dụa.

    A Phúc nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, có điểm căm tức mà nghĩ: ngươi do dự cái gì? Ngươi vẫn là Thập Bát Cơ của Ngũ công tử!

    Chính là cái ý nghĩ này trỗi dậy, hắn liền nhớ đến thân thế Tôn Nhạc, nghĩ tới thân phận Nhược vương, với bối cảnh như thế, lại cùng Tôn Nhạc nói chuyện thân phận cơ thiếp gì, không khỏi có vẻ buồn cười.

    A Phúc thấy Tôn Nhạc thật lâu không trả lời, nhớ tới những lời Ngũ công tử nói trước đây, nhẹ nhàng mà thở dài một tiếng, còn nói thêm: “Tôn Nhạc, trong thời gian ngươi rời đi hơn nửa năm này, mọi người rất nhớ ngươi”. Hắn lại thêm một câu: “Ngũ công tử rất nhớ ngươi”.

    Dùng tư duy đại nam nhân của hắn, vốn không tất yếu nói với một nữ tử sự nhung nhớ của một nam nhân đối với nàng.

    Bất quá A Phúc giỏi về nhìn mặt mà nói chuyện, mơ hồ cảm giác được lúc này nhất định phải quyết đoán một điểm, liền thêm đằng sau câu này.

    Quả nhiên, Tôn Nhạc vừa nghe, nhanh chóng ngẩng đầu lên.

    Ánh mắt nàng mê ly nhìn A Phúc, nhẹ nhàng mà nói: “Tôi cũng rất là nhớ. . . . . . nhớ các người”.

    Thanh âm cuối cùng của nàng có điểm ngượng ngùng, tạm thời đem ‘nhớ hắn’ đổi thành ‘nhớ các người’.

    A Phúc nghe vậy nở nụ cười hàm hậu, hắn thấp giọng thở dài: “Đúng vậy a, mấy năm qua này, ngươi một mực ở bên người Ngũ công tử, một mực cùng hắn đồng cam cộng khổ. Trong âm thầm, ngươi không biết đã thay hắn sửa lại bao nhiêu chuyện phiền toái, Ngũ công tử với ngươi càng ngày càng coi trọng. Cảm giác mong nhớ lẫn nhau này thực là cực kỳ bình thường”.

    A Phúc nói đến đây, thanh âm dừng lại, có điểm nghiêm túc nói: “Tôn Nhạc, ngươi cũng đã biết, hơn nửa năm này, Ngũ công tử có vô số lần thậm chí muốn đi đón ngươi trở về”.

    A!

    Tôn Nhạc cả kinh, nàng không dám tin ngẩng lên đầu nhìn về phía A Phúc, lắp bắp nói: “Hắn muốn đón tôi trở về?”.

    Nàng thật sự quá chấn kinh rồi, hai mắt đều trừng tròn xoe.

    Ở chung mấy năm này, Tôn Nhạc biết rất rõ, Ngũ công tử thật là một người rất lạnh nhạt, trong thế giới của hắn, ngoại trừ khát vọng siêu nhiên ra thế tục bên ngoài nghĩ gì hắn cũng không thèm để ý. Nàng chưa bao giờ dám tin, người lạnh nhạt như vậy rõ ràng lại muốn đón nàng trở về, lại là vô số lần muốn như thế!

    A Phúc nghe vậy nhíu mày cả giận nói: “Ta đường đường trượng phu, chuyện bực này chẳng lẽ còn lừa ngươi sao?”. Hắn dừng một chút, giọng điệu bình ổn trở lại nói: “Tôn Nhạc, Ngũ công tử thực sự đã đem ngươi đặt trong tâm khảm. Chỉ sợ thế gian này, chỉ có Tôn Nhạc ngươi mới có thể làm hắn mong nhớ như vậy”.

    Nói đến đây, hắn thở thật dài: “Aizz, đón ngươi trở về, nói thì dễ dàng, làm lại muôn vàn khó khăn. Chúng ta chỉ biết là ngươi cùng một người tên là Nhược Nhi ra đi. Nhưng Nhược Nhi là ai? Hắn ở địa phương nào? Những chuyện này chúng ta hoàn toàn không biết gì cả. Lúc đó, Ngũ công tử còn phái người tra các tình huống ra vào kết giao của của ngươi, chúng ta mù mịt không manh mối, căn bản cũng không có biện pháp tra xét được. Aizz, Ngũ công tử mỗi lần nghĩ tới những thứ này, liền phi thường lo nghĩ”.

    Tôn Nhạc si ngốc nghe, trong lúc bất tri bất giác, sóng mắt nàng đã như nước.

    Nàng nghiêng đầu, âm thầm, đắc ý, vui mừng mà nghĩ: ta cũng nghĩ tới Ngũ công tử sẽ có chút tưởng niệm ta, hì hì, thật không ngờ hắn nhớ ta như vậy! Cái này, trên đời này có hai người mong nhớ ta! Bọn họ quý trọng ta, tưởng niệm ta, muốn cùng ta ở chung một chỗ, lo lắng sự bình an của ta. Hì hì, ta rốt cục không còn là một cô hồn dã quỷ có cũng được mà không có cũng không sao nữa rồi.

    Lúc Tôn Nhạc vui mừng, A Phúc yên lặng nhìn nàng, nghiêm túc nói ra: “Tôn Nhạc, chuyện bực này với tính cách của A Phúc ta, vốn là tuyệt đối không muốn nói ra. Bất quá ta sợ ngươi nhất thời không hiểu được, cứ thế làm tổn thương Ngũ công tử”. Hắn nói đến đây, nhíu mày, rất nghiêm túc nói: “Tôn Nhạc, khi nào thì ngươi trở lại bên người Ngũ công tử?”.

    Thấy Tôn Nhạc không có trả lời ngay, A Phúc không kiên nhẫn nhíu nhíu mày, hắn thở dài một hơi: “Vừa rồi, Ngũ công tử có một câu muốn ta chuyển cho ngươi!”.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn A Phúc.

    A Phúc từ từ nói: “Công tử nói: ngày ấy ngươi đã từng hỏi qua hắn, nếu như sau này hắn gặp nữ nhân yêu thích thì làm sao bây giờ? Ngay lúc đó hắn trả lời là hắn sẽ không gặp được một người như vậy. Hiện tại hắn muốn thay đổi, Tôn Nhạc ngươi, chính là nữ nhân hắn yêu thương, nhớ mãi không quên, để ở trong lòng kia”.

    Trong sự chấn kinh của Tôn Nhạc, A Phúc hỏi lần nữa: “Tôn Nhạc, theo ta trở về được không? Trở lại bên người Ngũ công tử đi”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 163: Doanh Thập Tam hoài nghi cùng cho mời

    Suy nghĩ một lát, nàng thấp giọng trả lời: “Tôi phải nói một câu với Nhược Nhi trước”.

    Giọng điệu này là xiêu lòng rồi.

    A Phúc gật nhẹ đầu, hắn là một đại nam nhân, mấy lời thuyết phục vừa rồi chính hắn nghe xong cũng khó cầm lòng. Hiện tại thấy Tôn Nhạc có vẻ buông lỏng, liền nói: “Rất tốt, ngươi thu thập một chút đi, đừng để cho Ngũ công tử chờ quá lâu”. Tôn Nhạc nghe vậy môi giật giật, đang định nói, đột nhiên sau lưng truyền đến một hồi tiếng bước chân.

    Tiếng bước chân này từ bốn phía mà đến, đúng là năm sáu người đang đồng thời hướng hai người tới gần!

    Có sát khí! cả kinh, nàng nhanh chóng phản ứng, chẳng lẽ lại là hạ nhân của Yến Ngọc Nhi, thấy mình đến nơi này thuận lợi nên định ra tay?

    Tâm tư nàng như điện xẹt, đột nhiên thanh âm cất cao, tràn ngập tức giận lanh lảnh truyền ra: “Có thích khách a —”.

    Tiếng hét của nàng đột nhiên xuất hiện, mười phần lẫm liệt, A Phúc giật mình nhảy dựng, hắn vừa mở to mắt chuẩn bị chất vấn Tôn Nhạc, Tần quốc vệ sĩ đã sớm tản ra ở ngoài phụ cận Minh Nguyệt cung nghe vậy đều chạy đến. Trong thời gian ngắn, vô số tiếng bước chân từ bốn phương tám hướng chạy rừng cây nhỏ này truyền đến.

    Mà cùng lúc đó, mấy kiếm khách định bước lại chỗ Tôn Nhạc đồng thời giật mình!

    Sau khi Tôn Nhạc hét lớn một tiếng, lúc này mới chậm rãi quay đầu, biểu lộ bình tĩnh nhìn về hướng sáu kiếm khách cách mình xa năm mươi mét.

    Sáu người này kể cả Tôn Nhạc đều là người mang công phu, thị lực hơn người. Khoảng cách năm mươi mét này đối với bọn hắn mà nói gần như không tồn tại. Trong thời gian ngắn, sáu cặp mắt cùng hai mắt Tôn Nhạc tương đối!

    Chống lại ánh mắt bọn họ, Tôn Nhạc lạnh lùng cười. A Phúc ngốc vù vù nhìn Tôn Nhạc gần ngay trước mặt. Hắn giương rộng miệng, đột nhiên cảm thấy nữ tử tỉnh táo mà bình tĩnh trước mặt này đúng là trong vô tình hay cố ý đều thể hiện ra một loại phong tư khiến người khiếp sợ.

    Bất quá hơn nửa năm không gặp. Hiện tại cách xử sự của Tôn Nhạc so với trước kia nhiều thêm một phần tự tin, một loại phong phạm ở trên địa vị cao.

    Hắn không biết hoàn cảnh sống có thể thay đổi khí chất của con người. Tôn Nhạc cùng Nhược vương ở chung hơn nửa năm cùng quần thần ứng đối, cùng vương hầu hai nước Tần Triệu giao phong chính diện. Trong lúc bất tri bất giác đã nuôi dưỡng một phần khí độ, một phần khí chất tôn quý.

    Nàng, không bao giờ là tiểu cô nương sợ hãi rụt rè ngày xưa nữa.

    Sáu kiếm khách cũng không tới gần Tôn Nhạc thêm chút nữa. Binh khí của bọn họ cũng không có rút ra, chẳng qua là đứng bên này Tôn Nhạc cũng không có lý do kết luận bọn họ thật sự là thích khách! Bọn họ ngược lại rất muốn nhìn xem, nữ tử này làm sao ứng đối câu hỏi của đám vệ sĩ.

    Chỉ chốc lát công phu, ba bốn mươi thiết giáp vệ sĩ đã vây quanh cái rừng cây nhỏ này. Bọn họ thấy trong rừng cây không truyền đến tiếng đánh nhau, cũng không có phát giác được cái gì dị thường, không khỏi có điểm buồn bực.

    Chỉ chốc lát, một đội thiết giáp vệ sĩ đi vào trong rừng cây. Bọn họ đi ngang qua sáu kiếm khách thì đồng thời rùng mình, sau khi hướng sáu người này đánh giá vài lần, mới cất bước hướng Tôn Nhạc đi tới.

    Đội thiết giáp vệ sĩ đi thẳng đến trước đi tuốt ở đàng trước là một vệ sĩ hai mươi bảy hai mươi tám tuổi cao lớn hai tay chắp lại, hướng Tôn Nhạc hỏi: “Cô nương, vừa rồi là cô ở đây gọi có thích khách sao?”.

    Hai tay Tôn Nhạc chắp lại, nói: “Không sai, chính là tôi hô”.

    Nàng nói đến đây, vươn tay chỉ sáu kiếm khách, nhàn nhạt nói: “Sáu người bọn hắn chính là thuộc hạ của Yến Ngọc Nhi, là kẻ địch của tôi, vừa rồi định bất lợi với tiểu nữ. Tiểu nữ nghĩ thầm, Tần là nước lớn, lúc này lại là lúc giai khách tụ tập, nếu như tiểu nữ có gì không hay xảy ra, thực là tổn hại đến oai danh Tần vương, cũng làm cho Sở Vương tức giận. Liền cả gan kêu to lên tiếng, để cho chư vị đến hóa giải việc này”.

    Mấy lời nàng nói lần này nghe qua đều là vì người Tần mà suy nghĩ, vệ sĩ cao thấp đánh giá Tôn Nhạc một hồi, sau khi thi lễ, tay phải vung lên, quát lạnh nói: “Người tới, đem sáu người kia bắt lại!”.

    Sáu kiếm khách cả kinh, bọn họ tuyệt đối không ngờ Tôn Nhạc ứng đối vừa vặn như thế. Một thanh niên kiếm khách quát lớn: “Các ngươi thật to gan! Chúng ta chính là kiếm khách tùy thân của tiểu thư Yến Ngọc Nhi, các ngươi không sợ Yến Đại gia tức giận sao?”.

    Thiết giáp vệ sĩ nghe vậy khẽ nói: “Chúng ta chỉ là muốn mời sáu vị tạm thời đi nghỉ ngơi. Về phần sự thật như thế nào, không phải bổn phận của chúng ta!”. Tay phải hắn lại vung, quát lên: “Bắt lấy!”.

    “Muốn bắt ai nha?”.

    Một thanh âm nam tử trong sáng từ tính đột nhiên truyền đến, chỉ chốc lát, Doanh Thập Tam trường thân ngọc lập mang theo vài kiếm khách thản nhiên xuất hiện ở bên cạnh mọi người.

    Vừa thấy hắn đi tới, chúng vệ sĩ đồng thời thi lễ, thiết giáp vệ sĩ kia chạy đến trước mặt Doanh Thập Tam, nhỏ giọng báo cáo chuyện vừa rồi.

    Doanh Thập Tam vừa nghe đến những kiếm khách này là người của Yến Ngọc Nhi, bọn họ muốn nhằm vào Tôn Nhạc, không khỏi khẽ giật mình. Hắn xoay đầu lại, hướng về phía Tôn Nhạc từ trên xuống dưới bắt đầu đánh giá.

    Sau khi đánh giá vài lần, hắn phất phất tay, thờ ơ nói: “Thả bọn họ ra”.

    “Dạ”.

    Sáu kiếm khách vừa được tự do, vội vàng vội vàng thối lui, chỉ chốc lát liền biến mất trước mắt mọi người.

    Doanh Thập Tam chậm rãi bước tới hướng Tôn Nhạc. Hắn đi thẳng đến chỗ cách Tôn Nhạc ba thước mới đứng lại. Hướng về phía Tôn Nhạc từ trên xuống dưới đánh giá vài lần, hai tay Doanh Thập Tam đột nhiên chắp lại, cao giọng kêu lên: “Thì ra cô nương chính là Tôn Nhạc!”. Ánh mắt hắn lộ ra sự vui vẻ: “Người ta nói nữ nhân đến mười tám sẽ thay đổi, Tôn Nhạc cô nương, thật không ngờ bất quá khoảng vài năm ngắn ngủi như vậy, cô nương đã biến thành một đại cô nương”.

    Hắn thở dài nói: “Năm đó sau khi cùng cô nương từ biệt, ta thật là hoài niệm. Nghĩ đến với đại tài của cô nương, rõ ràng cam nguyện làm thị tỳ, liền cảm khái không thôi. Hôm nay gặp cô nương phong thái như trước, thật là vui mừng”.

    Tôn Nhạc mỉm cười.

    Nụ cười này của nàng, làm cho Doanh Thập Tam nhíu mày, hắn nhíu mày, thầm nghĩ: vì sao ta cảm thấy Tôn Nhạc này nhìn vô cùng quen mắt? Hình như còn gặp qua ở đâu rồi?

    Hắn nhíu mày suy nghĩ kỹ một hồi cũng không có nghĩ ra được.

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy biểu tình của hắn, liền biết Doanh Thập Tam đích thị là lại đang hoài nghi. Nàng nhẹ nhàng thi lễ, nhẹ giọng nói: “Tôn Nhạc tạ ơn điện hạ ra tay giúp đỡ. Hiện tại thời gian không còn sớm, chúng ta phải về trong điện thôi”.

    Doanh Thập Tam mặc dù cũng không nhớ nàng chính là Điền Nhạc, trong vô thức sự coi trọng đối với Tôn Nhạc cũng không giảm chút nào. Hai tay của hắn chắp lại, nhìn Tôn Nhạc chân thành nói: “Dùng đại tài của cô nương, cần gì phải làm hạ nhân? Nếu như cô nương nguyện ý vì ta cống hiến sức lực, nếu như có gì cầu, đều được đáp ứng!”.

    Tôn Nhạc thật không ngờ hắn dưới tình huống không biết mình là Điền Nhạc, cũng nhiệt tình mời mọc như thế. Không khỏi cảm khái mà nghĩ: Doanh Thập Tam này, thật đúng là trọng tài nha.

    Trong nội tâm nàng thầm nghĩ, người thì nhẹ nhàng khẽ chào, đang muốn mở miệng cự tuyệt, thanh âm vui mừng của một nam tử truyền đến: “Tôn Nhạc không phải thị tỳ của ta, cũng chưa từng là hạ nhân!”.

    Giọng nói như vàng ngọc va nhau từ sau lưng mọi người trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền đến: “Thập Tam điện hạ quả nhiên ái tài. Bất quá điện hạ không hỏi căn do như vậy, liền định đoạt thê thất của người khác, không khỏi quá vô lễ đi?”.

    Trong thanh âm dễ nghe, trong trẻo nhưng lạnh lùng, một thanh niên công tử tuấn mỹ như ngọc chậm rãi đi tới. Ánh trăng màu bạc trải trên mặt trên người của hắn, nhìn thoáng cứ như tiên nhân trong mộng!

    Ngũ công tử đến đây!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 164: Câu trả lời thuyết phục của Ngũ công tử

    Áo bào trên người Ngũ công tử dùng gấm làm thành, bào phục nhẹ nhàng trắng như tuyết, trên mặt dùng chỉ thêu vàng nhạt thêu một bức hoa và chim. Đai lưng bên hông hắn mang theo đeo cái móc, cái móc làm bằng vàng, dưới ánh trăng phát ra kim quang nhàn nhạt.

    Lối ăn mặc này của hắn, trong quý tộc tại yến hội đêm nay có thể thấy vô số, cẩm y mặc ở trên người hắn, đơn giản chỉ cần thêm vài phần khí chất phiêu nhiên, lại làm cho người ta nhìn thấy liền hoa mắt thần mê. Đặc biệt trong đêm trăng như vậy, thật sự là tựa như tiên nhân.

    Ngũ công tử chậm rãi đi đến trước mặt Tôn Nhạc, hai con ngươi hắn thanh tịnh như nước yên lặng đặt ở trên mặt Tôn Nhạc, sau khi tinh tế nhìn nàng, hắn cùng Tôn Nhạc đứng sóng vai, quay đầu về phía Doanh Thập Tam.

    Doanh Thập Tam hồ nghi nhìn hai người ngoại hình kém khá xa, nhíu mày hỏi: “Thúc tử mới vừa rồi là nói, Tôn Nhạc chính là thê thất của người?”.

    Những lời này, tất cả mọi người kể cả Tôn Nhạc đều muốn hỏi.

    Ngũ công tử cười cười, đáp: “Đúng vậy”. Tiếng nói hắn vừa dứt, mắt Tôn Nhạc đã choáng váng.

    Doanh Thập Tam liếc nhìn Tôn Nhạc, hai tay chắp lại, từ từ nói: “Doanh Thu không biết Thúc tử sớm đã lấy thê! Hơn nữa người lấy lại là Tôn Nhạc thị cơ ngày xưa của người!”.

    Ngũ công tử cười nhạt một tiếng: “Danh phận sớm định, sớm muộn cũng thành thân”.

    Doanh Thập Tam dường như bừng tỉnh hiểu ra. Hắn cung kính chắp tay trước ngực nói: “Thu lỗ mãng. Mong Thúc tử đừng trách. Tôn phu nhân cũng không cười chê!”. Dứt lời, hắn ý vị sâu xa nhìn thoáng qua Tôn Nhạc, ha ha cười, mang theo chúng vệ sĩ thối lui ra phía ngoài.

    Doanh Thập Tam vừa đi, Ngũ công tử liền quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Cảm giác được ánh nhìn chăm chú sáng quắc trong trẻo của hắn, trái tim Tôn Nhạc bắt đầu thẳng thắn nhảy lên. Nàng cúi đầu xuống nhìn dưới mặt đất. Bàn tay nhỏ bé gắt gao níu lấy góc áo. Một bộ dáng tay chân luống cuống.

    Tôn Nhạc như vậy cùng Tôn Nhạc thần định khí nhàn ứng đối phong lưu vừa rồi có cách biệt một trời một vực. A Phúc ngốc vù vù nhìn nàng, không khỏi có điểm buồn cười. Đồng thời hắn lần đầu tiên cảm thấy thiếu nữ tướng mạo chỉ xem là thanh tú trước mắt này kết duyên với công tử nhà mình cũng còn miễn cưỡng.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt thanh lệ dưới ánh trăng. Thẳng qua thật lâu mới nhẹ nhàng mà nói: “Tôn Nhạc, nàng trở nên dễ nhìn”.

    Tôn Nhạc thật không ngờ câu đầu tiên hắn nói là chuyện này, không khỏi mím môi cười, thấp giọng trả lời: “Đúng nha, tốt hơn nhiều rồi”.

    Nàng cố lấy dũng khí ngẩng đầu chống lại hai mắt trong trẻo như ánh trăng của hắn, bốn mắt tương đối, trái tim nàng lại nhảy loạn một hồi, không khỏi cúi đầu xuống lần nữa, Tôn Nhạc trầm giọng nói: “Nhược Nhi chính là Sở Nhược vương”.

    Đây cũng là một câu nói nhảm.

    Ngũ công tử nhẹ gật đầu, thấp giọng nói: “Ta cũng là gần đây mới biết thân phận của hắn”. Hắn nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, nuốt một ngụm nước bọt, do dự một hồi lâu, mới nhẹ nhàng mà nói ra: “Tôn Nhạc, trở lại bên cạnh ta được không?”.

    Hắn thấp mi cúi mắt, trên khuôn mặt tuấn mỹ như ngọc nổi lên một tầng đỏ ửng hơi mỏng: “Ta thích nàng ở bên cạnh ta”.

    Chỉ là mấy chữ như vậy, hắn tựa hồ hao hết khí lực toàn thân. Vừa nói xong, đã mặt đỏ đến gáy.

    Tôn Nhạc cắn môi dưới, miệng vết thương trên môi dưới nàng mới tốt, vừa khẽ cắn lập tức đau đến nàng hít một hơi vội vàng vươn tay che miệng vết thương.

    Tay Tôn Nhạc mới duỗi ra đến bên cạnh cái miệng nhỏ nhắn, bỗng dưng một đôi bàn tay gắt gao bắt được tay nhỏ bé của nàng. Đôi bàn tay này thon dài trắng nõn, vô cùng ấm áp, chính là tay Ngũ công tử.

    Bốn bàn tay gắt gao nắm chặt như vậy, Tôn Nhạc lập tức tim đập như trống, ngượng đến không thể ngượng hơn. Ngũ công tử cũng vậy, khuôn mặt tuấn tú của hắn càng đỏ hơn.

    Nắm thật chặt cổ tay Tôn Nhạc, tay phải Ngũ công tử duỗi ra, ngón tay thon dài nhẹ nhàng mà phủ lên môi của nàng. Ngay khi ngón trỏ lành lạnh chạm vào môi dưới Tôn Nhạc thì hai người giống như giống như bị chạm điện, đồng thời run lên.

    Ngũ công tử run rẩy vươn tay ra, nhẹ nhàng mà vỗ về môi dưới Tôn Nhạc, hô hấp của hắn có điểm thô, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên, trong hai mắt trong trẻo như nước hồ thu mang theo một sự vui sướng cùng xấu hổ, mơ hồ còn có một chút kiên định.

    “Tôn Nhạc, trước kia nàng hỏi qua ta. Về sau nếu ta gặp người hợp ý phải làm như thế nào lúc ấy ta chỉ cảm thấy rất buồn cười, tuyệt đối không hiểu được thiên hạ này có cái loại nữ nhân gì đáng cho trượng phu phải nóng ruột nóng gan”. Thanh âm của hắn rõ ràng êm tai, trầm thấp, nặng nề, giống như nỉ non: “Chính là, từ sau lần nàng rời đi này, ta mới hiểu được, thì ra, trên đời này thật đúng là có một loại cảm giác gọi là nóng ruột nóng gan!”.

    Hắn dựa vào Tôn Nhạc gần như thế, hương cỏ xanh nhàn nhạt trên người xông vào mũi, ngón tay đặt trên môi lành lạnh, trong thô ráp mang theo ấm áp. Hơi thở của hắn cũng ấm áp như thế, ấm áp nhào vào trên mặt của nàng.

    Ngũ công tử cúi đầu nhìn Tôn Nhạc đang xấu hổ không tự thôi, trong ánh mắt dần dần hiện lên mê ly, thì thào nói: “Tôn Nhạc, trở về a. Nàng về đến chúng ta liền thành thân”.

    Thành thân?

    Thành thân!

    Tôn Nhạc đột nhiên kinh hãi, đại não vốn thành nhũn thành tương hồ trong nháy mắt cũng thanh tỉnh. Môi nàng run run hai cái, lông mi thật dài phẩy phẩy, nhìn về phía Ngũ công tử.

    Chống lại gương mặt tuấn mỹ trong trẻo nhưng lạnh lùng không thể nhìn thẳng dưới ánh trăng này, Tôn Nhạc trầm giọng nói: “Ngũ công tử …”. Ngũ công tử lên tiếng cắt ngang: “Đừng gọi ta là Ngũ công tử, bảo ta là Cơ Lương a, mẫu thân của ta đã từng gọi ta là Cơ Lương”. Hắn thấp giọng thở dài: “Chỉ là từ sau khi mẫu thân chết, mọi người liền không bao giờ gọi tên ta nữa. Ta trong mắt bọn họ, chỉ là nhi tử thứ năm của thành chủ Cơ phủ Tề quốc”.

    Lông mi thật dài của Tôn Nhạc vỗ một chút, chần chờ một lát, nhẹ giọng nói: “Cơ Lương”. Hai chữ này vừa ra, Ngũ công tử cùng Tôn Nhạc đều run lên, Tôn Nhạc dừng một chút, sau nửa ngày mới tiếp tục nói: “Tôi có yêu cầu!”.

    Nàng suy nghĩ rất nhiều lời, thốt ra cũng chỉ có mấy chữ này! Lúc này Tôn Nhạc đã mất đi năng lực tự hỏi, cũng không có biện pháp tự đánh giá cảm tình của mình đối với Nhược vương cùng đối với Ngũ công tử có gì khác biệt, nàng chỉ biết là hẳn nên đem những suy nghĩ xoay quanh nhiều năm trong nội tâm này nói ra.

    Ngũ công tử không khỏi khẽ giật mình, A Phúc đứng ở cách đó không xa, thỉnh thoảng nhìn lén bọn họ cũng khẽ giật mình.

    Tôn Nhạc chậm rãi giương mắt, lẳng lặng nhìn Ngũ công tử, hắn đứng quay lưng về phía ánh trăng, khuôn mặt tuấn mỹ sáng tối bất định có vẻ cực kỳ thần bí: “Tôi sẽ không dễ dàng thành thân, phu quân của tôi, phải chỉ có một nữ nhân là tôi! Bất kể là hiện tại, hay là tương lai, hắn đều chỉ có thể có một nữ nhân là tôi đây!”.

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, trái tim liền nhảy tới cuống họng.

    A Phúc đứng cách xa mười mét sau khi nghiêng tai nghe được những lời này, chấn động, hắn nhảy dựng lên, chỉ thẳng vào Tôn Nhạc quát lên: “Tôn Nhạc, ngươi, ngươi quá tự cao rồi! Ngươi bất quá là cơ thiếp của Ngũ công tử, hiện tại công tử nguyện ý cưới ngươi làm vợ, chính là vinh hạnh to lớn của ngươi! Ngươi, ngươi lại nói ra lời nói buồn cười cỡ này…, có phải là muốn cho Ngũ công tử trở thành kẻ để người trong thiên hạ chê cười!?”.

    Trong giọng nói của A Phúc có sự bất ngờ, cũng có tức giận, lúc này, trong ánh mắt hắn nhìn về phía Tôn Nhạc mang theo vài phần khinh thường cùng chán ghét. Hiển nhiên trong lòng hắn, Tôn Nhạc thật là một kẻ vô sỉ không biết trời cao đất rộng, không biết thỏa mãn!

    Tôn Nhạc không để ý đến tiếng thét chói tai của A Phúc, nàng giương mắt, lẳng lặng nhìn Ngũ công tử, chờ câu trả lời của hắn.

    Ngũ công tử thần sắc bất động, bất kể là Tôn Nhạc nói như vậy, hay là lúc A Phúc gầm lên, vẻ mặt hắn đều bình thản trấn tĩnh, cặp mắt trong trẻo như nước hồ thu không một gợn sóng. Lúc này chống lại ánh nhìn chăm chú của Tôn Nhạc, hắn mỉm cười, khóe môi cong một cái, nhàn nhạt trả lời: “Có thể!”.

    Có thể!

    Hắn lại còn nói có thể!

    Trong thời gian ngắn, Tôn Nhạc kinh hoảng! A Phúc càng kinh hoảng! Hai mắt Tôn Nhạc mở thật lớn, Ngũ công tử, A Phúc thì giương miệng rộng, cũng ngây ngốc nhìn Ngũ công tử.

    Ngũ công tử nhìn bộ dạng ngốc nghếch trợn mắt há hốc mồm của Tôn Nhạc, mỉm cười, ngón tay hắn phủ trên miệng nhỏ của Tôn Nhạc dao động đến vành môi của nàng: “Yêu cầu này của nàng, ta có thể làm được”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 165: Nhược vương giảo hoạt

    Tôn Nhạc nằm mơ cũng không ngờ, Ngũ công tử lại đáp ứng nàng! Lại còn trả lời dứt khoát như thế! Nàng quả thực không thể tin vào lỗ tai của mình, kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Ngũ công tử một hồi, Tôn Nhạc vội vàng nói: “Ngũ, Cơ Lương, tôi nói chính là, cả đời này chàng chỉ có thể lấy một nữ nhân là tôi đây!”.

    Ngũ công tử có điểm buồn cười nhìn bộ dáng trừng mắt líu lưỡi, đầu óc choáng váng của Tôn Nhạc, môi mỏng hắn cong lên, lộ ra hàm răng trắng như tuyết cười nói: “Ta tất nhiên là biết rõ ý của nàng, dù sao thiên hạ nữ tử cũng không còn gì hơn, cưới một mình nàng cũng tốt”.

    “Dù sao thiên hạ nữ tử cũng không còn gì hơn, cưới một mình nàng cũng tốt”.

    “Dù sao thiên hạ nữ tử cũng không còn gì hơn, cưới một mình nàng cũng tốt”.

    Một câu hời hợt này của Ngũ công tử, không ngừng quanh quẩn trong tai Tôn Nhạc, dần dần, sự kinh ngạc trên mặt vơi đi, sự vui mừng mất dần, tim đập kịch liệt như trống cũng chầm chậm bình ổn. Rũ mắt xuống, Tôn Nhạc cười khổ thầm nghĩ: Tôn Nhạc, ngươi cũng quá uổng công suy nghĩ rồi, chẳng lẽ ngươi lại còn trông cậy rằng hắn là yêu ngươi như si mới đáp ứng chỉ cần một mình ngươi? Đối với Ngũ công tử mà nói, nữ nhân trong thiên hạ đều phiền toái, ta muốn hắn đáp ứng chỉ lấy một mình ta, với hắn mà nói, bất quá là ‘cũng tốt’ thôi!

    Có thể là ngay từ đầu vui mừng cùng chờ mong quá nhiều, Tôn Nhạc giờ khắc này, thật đúng là mất mát không nói nên lời.

    Trong ánh trăng sáng như rửa, từng mảnh lá cây tung bay, tự nhiên rơi xuống. Tôn Nhạc nhìn những phiến lá rụng kia, dần dần nụ cười khổ trên mặt giảm đi, trong ánh mắt khôi phục trong trẻo: nhìn mây cuồn cuộn trên bầu trời, di chuyển tùy ý, mặc trước đình hoa nở hoa tàn, không quan tâm hơn thua. Tôn Nhạc, xem cảnh trời đất này, thiên nhiên này, chúng nó không muốn không cầu, thật tiêu dao vui vẻ?

    Nàng cúi đầu trầm tư thì Ngũ công tử vẫn nhẹ vỗ về miệng nhỏ của nàng, cúi đầu ôn nhu nhìn nàng. Bóng dáng hai người chất chồng, tựa hồ dính vào một khối.

    Đúng lúc này, một tiếng quát khẽ của nam tử từ phía sau đột nhiên truyền đến: “Cơ Ngũ, tay của ngươi để ở đâu?!”.

    Cái tiếng quát này cực kỳ tức giận, làm cho Tôn Nhạc cùng Ngũ công tử đồng thời cả kinh, hai người đồng loạt quay đầu thì một cỗ lốc xoắn tới, trong nháy mắt, gió lốc liền vọt tới trước mặt hai người, hắn đem cánh tay Tôn Nhạc kéo mạnh, cưỡng chế đặt nàng sau lưng. Ngay sau đó “keng ——” một tiếng, trường kiếm ra khỏi vỏ, kiếm phong lạnh lẽo âm u thẳng tắp chỉa vào cổ họng Ngũ công tử!

    Biến hóa này thập phần đột ngột, Tôn Nhạc không khỏi kêu sợ hãi ra tiếng.

    Ngay lúc tiếng kêu sợ hãi của nàng thốt ra, chợt thấy hoa mắt. Một bóng đen bay qua rơi vào phía bên phải nàng. Đồng thời, một thanh kiếm sắc lạnh kề lên phía sau lưng Nhược vương: “Sở Nhược vương, xin buông Thúc tử ra!”.

    Thanh âm này chậm rì rì phát ra, lại mang theo khí tức chết chóc không tầm thường!

    Tôn Nhạc mở to mắt, kinh ngạc nhìn thanh kiếm chỉa vào cổ họng Ngũ công tử của Sở Nhược, lại nhìn thanh kiếm nhắm ngay sau lưng Nhược vương của Trần Lập. Nửa ngày vẫn tìm không ta giọng nói của chính mình.

    Ngũ công tử bị mũi kiếm Nhược vương làm cho ngửa về phía sau. Hắn nhíu cặp lông mày tuấn tú lại, duỗi ngón tay thon dài bạt trường kiếm Nhược vương ra, lạnh lùng nói: “Tôn Nhạc vốn là nữ nhân của ta. Tại ta sao không thể đụng nàng?”.

    Nhược vương từ sau khi bị Trần Lập chỉ kiếm, vốn đã tỉnh táo chút ít. Nhưng hắn vừa nghe đến những lời này của Ngũ công tử, lửa giận trong lòng lại thiêu đốt. Hắn cười u ám, quát khẽ nói: “Nữ nhân của ngươi? Nàng vốn là quý nữ của Yến thị. Tiến vào Cơ phủ của ngươi, trở thành Thập Bát Cơ của ngươi, cũng là vì nàng liều chết ngăn cản xe ngựa không khống chế được của ngươi. Tuy xe ngựa của ngươi cũng không phải vì nàng mà dừng lại. Nhưng nàng cũng có lòng cứu ngươi! Mà về sau ở chung mấy năm, nàng nhiều lần tương trợ ngươi, thậm chí cứu tính mệnh ngươi. Thân phận như vậy, ân tình như vậy, ngươi còn dám đem nàng trở thành cơ thiếp của ngươi sao?”.

    Nhược vương nói một câu này thì khuôn mặt tuấn tú của Ngũ công tử có điểm khó coi.

    Vèo một tiếng, Nhược vương đem trường kiếm chĩa vào cổ họng Ngũ công tử thu hồi lại, lạnh giọng quát: “Người tới!”.

    “Dạ!”

    “Ném hai mươi lạng vàng cho Cơ Ngũ công tử! Tỷ tỷ của ta, không thể là cơ thiếp của bất luận kẻ nào!”.

    “Dạ!”.

    “Xoảng” một tiếng, một bao vàng ném tới trước chân Ngũ công tử.

    Thấy vàng đã vứt ra Nhược vương mới lạnh lùng quát Trần Lập vẫn còn lấy kiếm chỉa vào mình: “Cất kiếm!”. Thanh âm trầm thấp mà đến, không giận mà uy, Trần Lập đang dùng kiếm chỉ vào hắn, chỉ cần mũi kiếm đẩy về phía trước một chút là lấy tánh mạng hắn, lúc này nghe hắn nói những lời này, cổ tay lại tự nhiên mà mềm nhũn, kiếm rũ xuống mặt đất.

    Sau khi xử lý tốt, Nhược vương mới quay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Mặt Tôn Nhạc trắng bệch, đứng dưới ánh trăng không nói một tiếng, trong ánh mắt lộ ra sự hài lòng cùng giãy dụa hiếm thấy. Vừa rồi Nhược vương vứt xuống hai mươi lạng vàng, bỏ đi thân phận cơ thiếp của Tôn Nhạc thì với Tôn Nhạc mà nói, sâu trong nội tâm của nàng vẫn tán đồng. Mặc kệ nàng thích Ngũ công tử như thế nào, nàng cũng không hy vọng chính mình dùng thân phận thấp kém như vậy cùng hắn ở chung.

    Nhược vương nhìn Tôn Nhạc, hung hăng đè xuống sự sợ hãi trong lòng, hắn tự tay nắm tay của nàng, cao giọng nói: “Tỷ tỷ, người của Yến gia nhiều lần bất lợi đối với tỷ, cũng không thể dễ dàng tha cho bọn họ!”.

    Tôn Nhạc vốn đầy bụng tâm tư, đang khó xử, lúc này thấy Nhược vương dứt bỏ cục diện trước mắt, mà nói chuyện Yến gia mấy lần bất lợi đối với nàng, không khỏi nhẹ gật đầu, nhẹ giọng nói: “Đúng, không thể dễ dàng tha thứ”.

    Nàng vừa nói những lời này ra, mười mấy kiếm sư đứng ở sau lưng Nhược vương liền lặng yên không một tiếng động rời khỏi năm người, bóng dáng thần không biết quỷ không hay biến mất trong rừng cây.

    Tôn Nhạc không có chú ý tới điểm này, nàng cắn xuống môi dưới, vừa đụng phải miệng vết thương liền đau xót, vội vừa sửa cắn thành mân. Lúc này, trái tim nàng thật sự rối loạn, sắc mặt càng thêm khó coi.

    Rốt cuộc, sau khi do dự mấy lần, nàng ngẩng đầu nhìn Ngũ công tử.

    Nhược vương vẫn đứng bên người nàng, khóe mắt vô tình hay là cố ý vẫn chú ý đến biểu lộ của Tôn Nhạc. Lúc này thấy nàng vừa khôi phục thanh tỉnh, chính là nhìn về phía Ngũ công tử, trong nội tâm không khỏi đau khổ, đồng thời, một cỗ tức giận trồi lên.

    Ngay lúc Tôn Nhạc cùng Ngũ công tử bốn mắt nhìn nhau, Ngũ công tử đi về phía trước một bước, khuôn mặt tuấn tú nghiêm túc chuẩn bị mở miệng thì Nhược vương đột nhiên nở nụ cười.

    Tiếng cười của hắn trong sáng mà dễ nghe, vào thời điểm khẩn trương này, loại tiếng cười nhẹ nhàng này thập phần chói tai, dẫn tới Tôn Nhạc, Ngũ công tử đều quay đầu lại nhìn hắn.

    Nhược vương cúi đầu, cười dịu dàng, vẻ mặt vui sướng nhìn Tôn Nhạc, chống lại đôi mắt Tôn Nhạc thì hắn còn nghịch ngợm chớp chớp mắt phải.

    Trong sự yên tĩnh, chỉ thấy Nhược vương vươn tay xoa cái miệng nhỏ nhắn của Tôn Nhạc, ngón tay đặt tại vị trí Ngũ công tử vuốt ve vừa rồi, cười mỉm nói: “Tỷ tỷ, đều do Nhược Nhi không tốt, cắn quá nặng, làm hại trên bờ môi tỷ tỷ còn có dấu răng này”.

    Trong nháy mắt, mặt Ngũ công tử trắng như tuyết, thân thể nhoáng một cái, Nhược vương tựa hồ không có cảm giác được bầu không khí trở nên cổ quái, hắn lại vuốt vuốt lỗ tai mình, đem tai đưa về phía Tôn Nhạc, bĩu môi phàn nàn nói: “Bất quá tỷ tỷ cũng quá hung ác rồi, lỗ tai Nhược Nhi bây giờ còn đau lắm, tỷ nhìn xem, dấu răng của tỷ còn mờ mờ đây”. Nói đến đây, hắn nhe răng nhếch miệng lầm bầm: “Trái tim tỷ tỷ quá độc ác nha”.

    Lúc Nhược vương mở miệng, từ sau lưng Tôn Nhạc truyền đến một cỗ khí lưu, khí lưu hùng hồn có lực, nặng nề mà ngăn ở phần gáy cùng lưng nàng, làm cho Tôn Nhạc mấy lần muốn mở miệng, đều khí huyết cuồn cuộn không ra tiếng.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm vào mặt Tôn Nhạc, chú ý đến nét mặt của nàng, thấy nàng không có chút phủ nhận nào, mặt không khỏi trắng bệch, thân thể lắc lư hai cái, A Phúc vội vàng tiến lên vịn lấy. Nhưng tay A Phúc vừa duỗi ra, hắn lại nặng nề hất lên: “Đi! Chúng ta đi!”. Trong tiếng quát khẽ, hắn dẫn đầu lao ra phía ngoài, cước bộ có điểm lảo đảo.

    Lúc rời đi, A Phúc nổi giận đùng đùng trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, Trần Lập rất hứng thú liếc mắt nhìn Tôn Nhạc cùng Nhược vương, đồng thời cất bước đuổi theo.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 166: Rối loạn
    “Ngũ công tử ——” Cho đến lúc này Tôn Nhạc mới tìm lại được giọng nói của mình, nhưng trả lời nàng là một trận tiếng bước chân. Nhanh chóng, Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn về phía Nhược vương, trong vành mắt nàng có nước mắt.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn hắn, buồn bực nói: “Nhược Nhi cố ý! Đệ cố ý nói như vậy, cố ý khiến hắn cho rằng chúng ta có qua hệ da thịt! Đệ, đệ còn khiến cho miệng ta không thể nói, đệ, làm sao đệ có thể như vậy?”.

    Nhược vương không chớp mắt nhìn Tôn Nhạc.

    Ngữ khí Tôn Nhạc vừa giận vừa tức, vẻ mặt của Nhựơc Nhi cũng là giận quá đến mức thương tâm.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt tràn ngập sự lên án kia, không khỏi cười chua xót, rũ mắt xuống. Lúc này, lửa giận của nàng đã tiêu tan non nửa rồi, không biết tại sao, vừa đối diện với ánh mắt trong thống khổ mang theo sự lên án của Nhược vương, nàng liền tức giận không nổi, liền mềm lòng ngay.

    Ngay khi nàng dời tầm mắt đi, Nhược vương đột nhiên vươn hai tay ra, gắt gao cầm lấy hai cánh tay của nàng. Hắn gắt gao cầm, đốt ngón tay trắng bệch, khiến Tôn Nhạc đau đến nhíu mày.

    “Tỷ tỷ, làm sao tỷ có thể như vậy? Tỷ, tỷ không phải đã đáp ứng ta rằng sẽ đứng bên cạnh ta sao? Tỷ, làm sao tỷ có thể? Sao có thể thừa dịp ta không chú ý lén cùng Cơ Ngũ gặp gỡ”.

    Lời này là trách móc.

    Tôn Nhạc nhíu mày nhìn chằm chằm Nhược vương, mất hứng nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ không phải đã nói với đệ sao? Tỷ tỷ và đệ tốt nhất là cả đời làm tỷ đệ. Như vậy đối với đệ đối hay với ta đều tốt cả”.

    Sắc mặt Nhược vương trắng nhợt.

    Tôn Nhạc tránh khuôn mặt tái nhợt của hắn đi. Lúc này, nàng không muốn mềm lòng.

    Mọi người phía sau Nhược vương nhìn nhau, đồng thời thối lui ra phía ngoài. Chỉ chốc lát, trong rừng cây nhỏ chỉ còn lại hai người bọn họ. Ánh trăng vẫn sáng như cũ nhưng cơn gió kia thổi trên người mang theo sự lạnh lẽo.

    Hai tay Nhược vương vẫn gắt gao cầm lấy hai tay Tôn Nhạc như cũ, hắn hít thở sâu vài lần, rốt cuộc sau khi bình tĩnh, hắn mới khàn khàn mở miệng: “Tôn Nhạc! Cho ta một chút thời gian được không? Lời tỷ nói, ta cần cẩn thận mà suy nghĩ một chút, sau khi cẩn thận hiểu rõ ràng lại đến trả lời tỷ”.

    Hai tay hắn vừa thu lại, đem Tôn Nhạc ôm vào trong lòng. Nặng nề mà ôm nàng, cằm Nhược vương đặt trên đầu nàng. Hắn thấp giọng thở phì phò, có điểm dồn dập nói: “Tỷ tỷ, tỷ biết không? Khi tỷ nói những lời này Nhược Nhi thật sự nghĩ mãi mà không rõ. Nhược Nhi không rõ, lấy cảm tình của Nhược Nhi cùng tỷ tỷ, những nữ nhân kia cho dù nạp bao nhiêu cũng có gì quan trọng?”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, sắc mặt lạnh lùng, nàng rũ mắt xuống nhìn bóng dáng hai người chất chồng dưới mặt đất, lông mi từ từ phe phẩy.

    Lúc này, Nhược vương còn nói thêm: “Nhưng mà, Nhược Nhi lại nghĩ, nếu tỷ tỷ nói như vậy rồi, lại nói nghiêm túc như vậy, cho thấy tỷ tỷ thật sự để ý. Chỉ cần tỷ tỷ để ý, Nhược Nhi cho dù không rõ cũng muốn cẩn thận suy nghĩ một chút”.

    Lông mi Tôn Nhạc chớp vài cái cực kỳ nhanh.

    Nhược vương khẽ đẩy nàng ra, cúi đầu nhìn mặt nàng, nhìn chăm chú vào cặp mắt của nàng: “Cho nên, xin tỷ tỷ cho Nhược Nhi một chút thời gian ngẫm lại được không? Tỷ tỷ, Nhược Nhi thật sự không muốn thả tỷ ra, vừa rồi ta nhìn thấy tỷ và Cơ Ngũ cùng một chỗ, lại thấy các người thân mật như vậy, trái tim Nhược Nhi đều xoắn đau a. Tỷ tỷ, Nhược Nhi rất sợ đau khổ, Nhược Nhi không muốn tỷ tỷ rời ta mà đi”.

    Hắn nói xong lời cuối cùng, thanh âm mang theo run run, trong ngữ điệu có khàn khàn.

    Lông mi thật dài của Tôn Nhạc phe phẩy, sắc mặt nàng hơi trắng. Nhược vương thấy nàng chậm chạp không trả lời, bàn tay to duỗi ra nâng cằm nàng lên, để nàng cùng mình hai mắt nhìn nhau.

    Tôn Nhạc vừa ngẩng đầu, cả người liền ngẩn ra. Nhược Nhi trước mắt gắt gao gắn bó cùng nàng, trong ánh mắt là sự thống khổ cùng giãy dụa, nỗi chua xót kia rõ ràng như thế, rõ ràng đến nỗi khiến cho lòng nàng chua xót theo.

    Bất tri bất giác, Tôn Nhạc vươn tay vỗ về lông mày Nhược Nhi, nhẹ nhàng vuốt lên nếp nhăn trên trán hắn: “Nhược Nhi ngốc, chúng ta cũng không phải không có thời gian, đệ muốn nghĩ thì nghĩ đi”.

    Nàng vừa nói những lời này ra khỏi miệng bản thân Tôn Nhạc liền chấn động: ta không phải vẫn cảm thấy cùng Nhược Nhi làm tỷ đệ là tốt nhất sao? Vì sao ta lại nói ra những lời như vậy?

    Tôn Nhạc cũng nói không ra cảm tình mình dành cho Nhược Nhi là cái dạng gì, nàng chỉ biết là, nhìn bộ dáng Nhược Nhi thống khổ như vậy, lòng của nàng liền đau, nàng liền hận không thể thay hắn chịu đựng. Nàng, aizz, nàng đã sai lại càng sai. Quên đi, Nhược Nhi còn nhỏ, hắn chưa hiểu rõ, hắn đối với mình chính là sự ỷ lại với thân nhân. Chờ hắn suy nghĩ cẩn thận tự nhiên tất cả vấn đề sẽ được giải quyết.

    Tôn Nhạc vừa thốt lên xong, hai mắt Nhược vương liền lấp lánh, đau khổ trên mặt trở thành hư không.

    Hắn sung sướng nhìn Tôn Nhạc, Nhược vương buông hai cánh tay ra. Hắn nhẹ nhàng cầm cánh tay Tôn Nhạc qua, vừa kéo ống tay áo lên, nhìn dấu tay xanh tím, vẻ mặt hắn áy náy: “Tỷ tỷ, vừa rồi nắm đau tỷ rồi”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, ôn nhu nói: “Chút đau ấy không coi vào đâu”. Đúng vậy a, so với sự khó chịu trong lòng, chút đau ấy thì tính cái gì.

    Hai mắt Nhược vương còn dán vào dấu vết xanh tím trên cánh tay nàng. Nhìn nhìn, hắn bỗng nhiên cúi đầu, ở trên hai dấu móng tay nhẹ nhàng in một nụ hôn.

    Nụ hôn ấm áp chạm vào cánh tay, Tôn Nhạc không khỏi run rẩy một chút.

    Sau khi Nhược vương tinh tế hôn lên dấu tay vài cái, giúp nàng kéo ống tay áo xuống, sau đó, hai tay co lại, lại ôm Tôn Nhạc vào lòng.

    Lúc này đây, động tác ôm của hắn thật sự là ôn nhu tới cực điểm.

    Ôm Tôn Nhạc thật chặt, Nhược vương nhìn về bóng cây che phủ phía trước, thầm suy nghĩ: Nếu tỷ tỷ cho ta thời gian để ta suy nghĩ, vậy sẽ không dễ dàng đáp ứng Cơ Ngũ phải không?

    Hắn nghĩ đến đây, trong lòng buông lỏng đồng thời cũng có chút phiền muộn. Mấy năm qua này, cho tới bây giờ hắn giết người rõ ràng cực kỳ quyết đoán, hiện tại gặp chuyện tình cảm này, lại không gắng sức. Trong lòng hắn chán ghét Cơ Ngũ, lại không thể động đến hắn, aizz.

    Cũng không biết qua bao lâu, Tôn Nhạc giật giật, thấp giọng nói: “Nhược Nhi, chúng ta đi thôi”.

    “Ừ”.

    Hai người tay nắm tay, chậm rãi đi ra rừng cây nhỏ.

    Tôn Nhạc cúi đầu, đi được vài chục bước nhẹ nhàng giãy tay Nhược Nhi ra, cúi đầu nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ đi một mình”.

    Nhược vương chấn động, hắn nhìn Tôn Nhạc, môi giật giật: tỷ tỷ, tỷ muốn tìm Cơ Ngũ nói rõ chuyện…

    Những lời này vọt tới bên môi, cuối cùng hắn vẫn không có can đảm nói ra. Thần sắc Tôn Nhạc thập phần kiên quyết, hơn nữa, nếu mình nói câu đó ra, nói không chừng nàng lại tức giận. Dù sao, lúc nãy mình cũng đã dùng thủ đoạn tà môn.

    Tôn Nhạc dùng một loại giọng điệu kiên định nói ra những lời này xong, ngẩng đầu nhìn Nhược vương. Vừa nhìn, nàng liền đối diện với Nhược vương đang bĩu môi, khuôn mặt đau khổ, uể oải buồn bực.

    Tiểu gia hỏa này, tham muốn giữ lấy mình thật là mạnh a.

    Tôn Nhạc nhìn đến biểu lộ này của hắn, không khỏi có điểm buồn cười. Vươn tay, nhẹ nhàng mà vỗ vỗ trên lưng bàn tay Nhược vương, khẽ thở dài: “Nhược Nhi ngốc”.

    Nàng nói xong ba chữ kia, liền buông tay ra, chậm rãi bước đi thẳng về phía trước.

    Nhược vương đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng của nàng càng đi càng xa, càng đi càng xa, mấy lần hé miệng chuẩn bị gọi, rồi lại khép lại.

    Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng chiếu trên thân thể, gió mát trận trận thổi tới, Tôn Nhạc vừa rồi còn bị vây trong hỗn độn rốt cuộc đã thanh tỉnh. Nàng nhìn cái bóng của mình kéo thật dài trên mặt đất, xuất thần mà nghĩ: Ngũ công tử, hắn rõ ràng đáp ứng yêu cầu quá đáng như vậy của ta!

    Nàng nghĩ tới đây, khóe miệng không khỏi hơi nhếch lên, trong ánh mắt tinh quang lấp lánh.

    Lúc Ngũ công tử nói muốn thành thân với nàng, Tôn Nhạc thật đúng là bị dọa sợ, yêu cầu quá mức kia, thuần túy là nàng vô thức nói ra. Lúc ấy nàng thật sự cho rằng, chính mình chỉ cần nói câu kia ra, Ngũ công tử sẽ không chút do dự lui bước.

    Hắn lui bước, mình cũng có thể hết hy vọng.

    Với Tôn Nhạc, sống trên cõi đời này, tình yêu quả thực không cần thiết. Nàng một mực xác định, tìm cách cắt đứt sự si mê không giải thích được, không bỏ đi được đối với Ngũ công tử, sau đó rời đi hắn, triệt để xóa hắn ra khỏi trí nhớ, lại trở lại bên cạnh Nhược Nhi làm tỷ tỷ của hắn, lẳng lặng vượt qua vài thập niên bình thản mà tự tại.

    Trong kế hoạch của nàng không cần đến trò chơi mang tên tình yêu này, thứ kia rất dễ dàng biến hóa lại khiến người ta thương tâm.

    Hiện tại thì tốt rồi, hết thảy đều rối loạn.

    Ngũ công tử rõ ràng không chút do dự đáp ứng điều kiện của mình, tuy hắn cũng không phải yêu mình như si mới đáp ứng, chính là hắn dù sao cũng đáp ứng rồi a. Trên đời này, lại có mấy nam nhân có thể đáp ứng cái yêu cầu khác người như của nữ nhân? Huống chi chính mình cũng không phải đại mỹ nhân gì.

    Với tính cách Ngũ công tử, hắn có thể nói vì mình mà nóng ruột nóng gan đã rất làm cho người khác say lòng rồi, huống chi, hắn còn đáp ứng yêu cầu đó.

    Nghĩ đi nghĩ lại, trên gương mặt thanh tú của Tôn Nhạc lộ ra một nụ cười ngọt ngào .

    Chính là nàng cười cười, chậm rãi chuyển thành cay đắng.

    Thấp giọng thở dài một hơi, Tôn Nhạc cay đắng mà nghĩ: hiện tại thật sự là rối loạn. Ngũ công tử thật đúng là có tình ý với ta rồi, mà Nhược Nhi hắn, hắn. Aizz, hắn rõ ràng muốn cẩn thận suy nghĩ, mà ta rõ ràng cũng đáp ứng cho hắn thời gian rồi.

    Tôn Nhạc đưa tay vỗ trán, cảm thấy hết thảy đều trở nên không rõ, chính mình vẫn muốn tránh gút mắc tình yêu thật xa, lại càng lún càng sâu. .

    Tôn Nhạc suy nghĩ miên man, nàng càng nghĩ càng rối rắm. Cuối cùng nàng lắc đầu thật mạnh, dứt bỏ những chuyện làm cho người ta hoang mang kia, nhanh chóng đi thẳng về phía trước.

    Với cá tính của Ngũ công tử, hắn hiện tại sẽ chưa trở lại trong đại điện. Sau khi Tôn Nhạc tìm một lúc, hỏi thăm hai vệ sĩ, rốt cuộc tìm thấy bóng dáng A Phúc trong một hoa viên cách Minh Nguyệt điện chừng ba dặm.

    Tôn Nhạc vội vàng đến gần.

    A Phúc đang cúi đầu, đi qua đi lại, nghe được tiếng bước chân của Tôn Nhạc truyền đến, vội ngẩng đầu nhìn quanh.

    Vừa nhìn qua, hắn liền đối diện với Tôn Nhạc.

    Tức thì, A Phúc vẻ mặt chán ghét, hắn nghiến răng nghiến lợi vọt tới trước mặt Tôn Nhạc, hai tay mở ra ngăn cản nàng, quát khẽ: “Tôn Nhạc, ngươi thực sự mặt dày a! Ngươi còn dám tới đây?”.

    Thanh âm của hắn ép tới rất thấp, hiển nhiên không muốn kinh động người nào đó.

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua hoa viên nhỏ sau lưng A Phúc, nhẹ giọng nói: “A Phúc, tôi muốn đến nói cho Ngũ công tử, tôi cùng với Nhược Nhi”. Nàng nói đến đây, dừng một chút mới tiếp tục nói: “Tôi cùng với Nhược Nhi cũng không có phát sinh loại chuyện đó”. Thốt ra lời này xong, mặt Tôn Nhạc liền đỏ ửng lên.

    Đỏ mặt, Tôn Nhạc cố lấy hết dũng khí nhìn về phía sau A Phúc, vừa ngẩng đầu, nàng đối mặt biểu lộ khinh thường cùng chán ghét của A Phúc: “Tôn Nhạc, ngươi bất quá là cơ thiếp của công tử, công tử dụng tâm đối với ngươi như thế, ngươi chẳng những không cảm ơn còn dây dưa với kẻ khác, thật sự là làm cho người ta cực kỳ chán ghét! Cút đi, công tử sẽ không gặp lại ngươi”.

    Hắn thấy Tôn Nhạc không hề động đậy, cánh tay phải vung lên, phẫn nộ quát: “Cút! Có nghe hay không?”.

    A Phúc cư nhiên nói nàng như thế. Tôn Nhạc hơi nhếch môi, sắc mặt có điểm tái nhợt, nàng ngẩng đầu lên nhìn A Phúc, nghiêm túc nói: “Tôi sẽ đi, nhưng câu này nhất định phải nói cho Ngũ công tử!”.

    “Tất nhiên là ta sẽ nói!”. A Phúc vươn tay đẩy bả vai Tôn Nhạc, quát lên: “Tại sao ngươi còn chưa cút?”.

    Tôn Nhạc tuy áy náy, nhưng thực sự không chịu được cách A Phúc đối đãi mình như vậy, nghe được hắn đáp ứng chuyển lời, lập tức mỉm cười thi lễ, xoay người rời đi.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 167: Hiểu rõ thân thế

    Đối với Tôn Nhạc mà nói, lần giải thích này thập phần trọng yếu. Mặc kệ kết cục như thế nào, cảm giác bị hiểu lầm này rất khó chịu, hết thảy quyết định tốt nhất phải dựa trên cơ sở song phương đều rõ ràng về nhau.

    Nhìn bóng dáng Tôn Nhạc dần dần rời xa, A Phúc “phụt” một tiếng nặng nề nhổ một bãi nước miếng xuống đất, oán hận mắng: “Thật không biết tốt xấu!”.

    Đầu hắn quay lui, liền nhìn đến trong rừng cây phía sau đứng một bóng dáng màu trắng, A Phúc ngẩn ra, hắn lúng ta lúng túng kêu lên: “Ngũ công tử, người. . . . . .”. Người chừng nào thì ra tới đây, mấy chữ sau này hắn không hỏi ra.

    Sắc mặt Ngũ công tử vẫn tái nhợt như cũ, hắn nhìn chằm chằm phương hướng Tôn Nhạc rời đi, nửa ngày mới trả lời: “Cuộc đối thoại của các ngươi, ta nghe thấy”.

    “Công tử nghe được?”.

    Ngũ công tử gật gật đầu, ánh mắt mơ hồ nhìn về phía trước, sau một lúc lâu cũng không nói lời nào nữa. Hắn vẫn cho rằng, chính mình chỉ cần đáp ứng yêu cầu của Tôn Nhạc, nàng sẽ lập tức sảng khoái trở lại bên cạnh mình. Nhưng mà, vừa rồi hắn lại cảm nhận sâu sắc được sự để tâm của Sở Nhược vương đối với Tôn Nhạc! Hiểu được cảm tình Sở Vương dành cho Tôn Nhạc cũng không phải loại tình cảm tỷ đệ, mà là tình yêu nam nữ.

    Hiện tại bình tĩnh rồi, cũng nghe Tôn Nhạc giải thích, nhưng hắn vẫn mờ mịt, hắn không biết một phần tình cảm này, có đáng để mình cùng một vị Vương đến tranh đoạt hay không! Bình sinh hắn chán ghét nhất là cùng người khác tranh đoạt so đo.

    A Phúc thấy hắn không mở miệng, liền rón rén đi đến bên cạnh hắn, thành thật đứng ở một bên không thèm nhắc lại.

    Tôn Nhạc chậm rãi đi về, lúc này nàng có điểm rối, không biết có nên trở lại trong điện hay không. Trong Minh Nguyệt điện vẫn đèn đuốc sáng trưng, sanh nhạc vang trời như cũ. Tôn Nhạc nhìn chỗ bóng người chập chờn kia, dừng bước.

    Nàng vừa dừng bước lại, liền cảm giác được phía sau có người tới gần.

    Tiếng bước chân kia nhẹ nhàng mà không có tiết tấu. Hiển nhiên người tới cũng không có công phu.

    Thẳng một lát sau, người nọ mới đi đến phía sau Tôn Nhạc. Một giọng nói êm tai truyền đến: “Tôn Nhạc”.

    Là Trĩ đại gia.

    Tôn Nhạc không trả lời.

    Trĩ đại gia đi đến bên cạnh Tôn Nhạc. Ánh mắt nàng phức tạp nhìn chằm chằm mặt bên của Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Ngươi quả nhiên bất phàm. Ta vạn lần không ngờ ngươi thật đúng là có thể cứu Sở giữa nguy nan”.

    Tôn Nhạc lúc này không có tâm tình nói chuyện tào lao cùng nàng, vẫn không đáp như cũ.

    Trĩ đại gia tiếp tục thở dài: “Tài năng của ngươi thực đáng sợ. Hơn nữa, bất quá không đến một năm, bộ dạng ngươi thật sự là đẹp hơn nhiều”.

    Nàng cắn môi dưới, mất thật lớn khí lực mới lên tiếng: “Lời ta nói trước kia vẫn tính. Nếu ngươi cứu Sở quốc, vị trí Sở vương hậu kia ta liền cam tâm nhường lại. Tôn Nhạc, về sau ta muốn gọi ngươi là tỷ tỷ”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, thản nhiên cười cười, nói: “Không cần, trên đời này chỉ có Nhược Nhi mới có thể gọi ta là tỷ tỷ”. Dứt lời, ống tay áo nàng phất một cái, xoay người đi thẳng về phía trước.

    Nàng thật quá vô lễ!

    Trên gương mặt tuyệt mỹ của Trĩ đại gia hiện lên một chút tức giận: “Tôn Nhạc, lời này của ngươi là có ý gì?”.

    “Không có ý gì”. Tôn Nhạc thản nhiên bỏ lại một câu: “Ta sẽ không trở thành tỷ muội với ngươi”.

    Trĩ đại gia nghe vậy mừng rỡ, nàng hưng phấn mà xông lên vài bước, theo sát phía sau Tôn Nhạc kêu lên: “Ngươi là nói, ngươi sẽ không gả cho Nhược vương?”.

    Tôn Nhạc không đáp, nàng căn bản không cần phải giải thích với Trĩ đại gia.

    Trĩ đại gia cúi đầu nghĩ nghĩ, sau một lúc lâu nàng ta lắc lắc đầu, chua xót nói: “Cho dù ngươi không muốn gả cho Nhược vương, hắn cũng sẽ không bỏ qua ngươi! Tình cảm hắn dành cho ngươi rất sâu nặng”.

    Tôn Nhạc không muốn nghe nàng nói nhảm, cước bộ gia tốc, chỉ chốc lát liền đem Trĩ đại gia đá ra xa xa .

    Tôn Nhạc chưa trở lại trong Minh Nguyệt điện, nàng ở trong sân đi lại nửa ngày, sau đó mới cất bước đi vào trong đội xe ngựa, đến khi ngồi xuống trong xe, nàng ôm đầu gối mà suy nghĩ.

    Một lúc lâu sau, đám người trong Minh Nguyệt điện dần dần tản đi, đám người Nhược vương cũng trở về đội xe.

    Nhược vương vừa đi đến trong đội xe, trực tiếp hướng thẳng đến xe ngựa Tôn Nhạc ngồi. Hắn vén rèm xe lên, liếc mắt một cái liền nhìn đến Tôn Nhạc ôm đầu gối không nói.

    Nhìn nàng chằm chằm, Nhược vương phất phất tay, ý bảo mấy thị tỳ kia cái kiếm chiếc xe khác. Thân mình chợt lóe liền tiến vào.

    Hắn gắt gao dựa vào Tôn Nhạc, hai tay nắm chặt tay nhỏ bé của nàng. Hắn nhẹ nhàng mà tựa đầu vào trên vai Tôn Nhạc, vừa đem tay nhỏ bé của nàng lăn qua lộn lại đùa nghịch, vừa nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, bây giờ tỷ đang suy nghĩ cái gì?”.

    Thanh âm của hắn rất nhẹ, cứ như là đang nỉ non.

    Tôn Nhạc cúi đầu trả lời: “Nhược Nhi, tỷ tỷ cảm thấy mê man. Tỷ tỷ không biết phải quyết định như thế nào”. Loại này cảm giác mê man này đối với Tôn Nhạc mà nói, thật đúng là rất ít có. Nàng vẫn luôn lý trí, sự tình không phải một thì là hai.

    Nhược vương nghe vậy cười khổ: “Ta cũng vậy”.

    Quả thật, bất kể là Tôn Nhạc, hay là Nhược vương, hoặc là Cơ Ngũ, lúc này đều một mảnh mê man, đều cảm thấy chính mình rơi vào một chỗ mờ mịt muốn thấy cũng thấy không rõ, kéo cũng kéo không xong. Ba người này có một điểm giống nhau, chính là cho tới bây giờ cũng không biết tình yêu là cái gì, lúc này rơi vào trong đó, nhất thời choáng váng nặng nề, chung quanh mờ mịt.

    Xe ngựa vững vàng chạy ra khỏi Tần vương cung.

    Lúc này đây đoàn xe Nhược vương cũng không quay về chỗ ở xa xôi ban ngày, mà đến tòa nhà Tần hầu cấp cho Nhược vương ngay giữa đường phía Đông, cách Tần cung không đến ba dặm về bên trái.

    Tình cảm nếu nghĩ không thông, Tôn Nhạc cũng không nghĩ nữa, hiện tại nàng muốn nhanh nhanh biết rõ thân thế của thân thể này. Bất kể là ân hay là oán, nếu tránh không khỏi thì nhất định phải làm cho rõ ràng đã.

    Tôn Nhạc biết, Nhược vương có khả năng rõ ràng hết thảy chuyện này, nhưng việc này nàng không thể hỏi Nhược vương a.

    Buổi sáng ngày thứ ba, Tôn Nhạc đi đến chỗ ở của Yến Ngọc Nhi.

    Lúc này, nàng mang theo hai kiếm sư đồng hành.

    Thân phận như Yến Ngọc Nhi cùng Trĩ đại gia, chỗ ở đều do Tần hầu tặng cho.

    “Ngươi tìm ta?”.

    Yến Ngọc Nhi vươn tay ngọc, do thị tỳ đến đỡ từ trên sập đứng lên, nàng bỏ tay thị tỳ ra, chạy bộ đến trước mặt Tôn Nhạc, hướng tới nàng cao thấp đánh giá vài lần, lại nhìn thoáng qua hai kiếm sư đứng ở trong sân, thản nhiên cười, thanh âm đã có điểm lạnh lùng: “Thật không nghĩ đến, xấu nô nhi năm đó chẳng những không xấu rồi, còn có thể xuất nhập có tùy tùng đi theo làm bạn! Cũng không biết ngươi dùng thủ đoạn gì, cư nhiên làm cho Sở Vương coi trọng như thế?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Yến Ngọc Nhi.

    Yến Ngọc Nhi vốn là cười rất vui vẻ, nhưng mà, khi nàng quay mắt về phía Tôn Nhạc bình tĩnh không một gợn sóng, nụ cười trên mặt kia bất tri bất giác liền có một chút cứng ngắc.

    Cắn răng, Yến Ngọc Nhi lại đưa mắt nhìn hai kiếm sư trong sân, đi hai bước đến trước mặt Tôn Nhạc.

    Nàng đi thẳng đến cách Tôn Nhạc chừng một bước xa mới đứng lại, oán hận nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, Yến Ngọc Nhi hạ thấp giọng hỏi: “Xấu nô nhi! Ngươi thật sự là to gan lớn mật, lại còn dám đến đây!”.

    Nàng nói tới đây, đột nhiên lông mày nhảy dựng, như là nghĩ tới điều gì. Bỗng dưng, nàng vèo một tiếng quay đầu trừng Tôn Nhạc, vội vàng hỏi: “Tuyết Nhi cùng Nghê Nhi có phải bị ngươi giết hay không? Nửa năm trước các nàng bị giết ở thành Hàm Dương! Xấu nô nhi, trừ ngươi ra, ta không nghĩ đến ai có thể lấy tính mạng của các nàng!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười nhẹ, nàng nâng cặp mắt trong trẻo lên nhìn thẳng Yến Ngọc Nhi: “Đúng vậy, các nàng là do ta giết chết!”.

    “A!”.

    Yến Ngọc Nhi vạn lần không ngờ thật đúng là Tôn Nhạc gây nên. Nàng vội vàng lui về phía sau vài bước, sắc mặt trắng nhợt. Ngay khi nàng lui ra phía sau, đồng thời mấy thị tỳ đứng trong góc nhỏ tiến lên vài bước, đồng loạt che bên cạnh Yến Ngọc Nhi. Chỉ nghe một trận tiếng kim thiết vang lên, trong nháy mắt, mấy thị tỳ đã cầm kiếm nơi tay!

    Binh khí của các nàng sáng ngời, hai kiếm sư canh giữ trong sân thân hình chợt lóe, liền xuất hiện ở phía sau Tôn Nhạc. Tôn Nhạc cũng không quay đầu lại phất phất tay, “Lui ra!”.

    Hai kiếm sư lui ra sau, thị tỳ bên người Yến Ngọc Nhi vẫn giơ kiếm căm tức nhìn Tôn Nhạc như cũ, Tôn Nhạc giống như không có cảm giác được sát khí của các nàng, bình tĩnh đưa mắt nhìn Yến Ngọc Nhi, từ từ nói: “Các nàng muốn giết ta, cho nên ta liền lấy tính mạng các nàng”. Khi nàng nói lời này thái độ bình tĩnh, cứ như là đang nói việc nhỏ như ăn cơm uống rượu loại thái độ này, làm cho trong ánh mắt Yến Ngọc Nhi thêm một tia sợ hãi.

    Tôn Nhạc hướng Yến Ngọc Nhi đi tới mấy bước, nàng vừa động, Yến Ngọc Nhi không tự chủ được lại lui về phía sau hai bước.

    Tôn Nhạc dừng bước lại, nhìn Yến Ngọc Nhi nói: “Chuyện trước kia vốn đã qua nhiều năm, ta cũng không nghĩ so đo nữa. Vì sao các ngươi không muốn buông tha cho ta?”.

    Yến Ngọc Nhi nghe vậy, ý sợ hãi trên mặt ít đi, cười lạnh: “Đã qua nhiều năm? Mẫu thân ngươi đã chết! Nhưng nàng chết thì thôi, cư nhiên còn làm cho thím ta vẫn không được thoải mái! Thím ta đường đường là công chúa Tần quốc, gả cho Yến Xung cái tên hỗn trướng kia đó là coi trọng hắn! Nhưng hắn thật to gan, chẳng những không muốn hưu mẫu thân ngươi đi, sau khi mẫu thân ngươi chết vẫn còn nhớ mãi không quên chết theo, làm cho thím ta bị người trong thiên hạ chê cười!”.

    Nàng nói tới đây, trong ánh mắt lộ ra một chút đau buồn: “Ta sớm nói qua với thím, muốn nàng giết ngươi tên tiện chủng này chấm dứt hậu hoạn, nhưng Tuyết Nhi cùng Nghê Nhi không nghe, các nàng nói muốn lưu tính mạng của ngươi để chơi đùa. Kết quả lại khiến ngươi nha đầu xấu xí này chạy thoát! Hơn nữa kết quả là các nàng còn chết trong tay tiện chủng ngươi! Ngẫm lại thật là khiến người ta thống hận”.

    Hiện tại Tôn Nhạc đã hiểu.

    Thì ra hai cô gái bị nàng giết chết kia là em gái cùng cha khác mẹ của nàng.

    Gật gật đầu, trong lòng Tôn Nhạc đã hiểu đại khái.

    Nàng thản nhiên đưa mắt nhìn Yến Ngọc Nhi đang hận đến nghiến răng nghiến lợi, xoay người liền đi ra ngoài.

    Yến Ngọc Nhi vạn lần không ngờ, Tôn Nhạc cố ý tìm đến đến mình, lại nói có hai câu liền rời đi. Nàng ngạc nhiên nhìn chằm chằm bóng dáng Tôn Nhạc càng đi càng xa, quay đầu lại hỏi thị tỳ hai bên trái phải: “Tiện chủng này muốn làm gì?”.

    Vẻ mặt chúng thị tỳ ngạc nhiên, đều lắc đầu.

    Hai kiếm sư đi theo phía sau Tôn Nhạc ra ngoài, bọn họ nhìn lẫn nhau, cuối cùng hán tử mặt trắng ba mươi bảy ba mươi tám tuổi bên trái kia nói: “Tôn cô nương, khi nào thì động thủ giết Yến Ngọc Nhi này?”.

    Từ khi Tôn Nhạc khiến cho Triệu Tần không đánh Sở, người Sở biết nội tình đối với Tôn Nhạc càng thêm tôn kính. Bởi vậy giọng điệu hán tử mặt trắng này thật là cung kính.

    Tôn Nhạc ngắm nhìn phương xa, sau một lúc lâu mới thấp giọng nói: “Ta không biết có muốn giết nàng hay không”. Cho tới nay, nàng vì bất đắc dĩ mới động sát khí. Yến Ngọc Nhi đúng là có sát ý với mình, nhưng mà, muốn nàng cứ như vậy quyết định sinh tử của một người, Tôn Nhạc vẫn do dự.

    Tôn Nhạc nói tới đây, biết mình phạm vào lòng dạ đàn bà, nàng thở dài một tiếng: “Vẫn là do Nhược Nhi xử trí loại sự tình này đi”. Nàng thầm suy nghĩ: ta chỉ cần biết chân tướng.

    Lúc này Tôn Nhạc còn không biết, ân oán thân thể này của nàng hai ngày trước Nhược vương đã tiếp nhận .

    “Dạ!”.

    “Thuộc hạ lập tức bẩm lên Sở Vương!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 168: Tề quốc gặp nạn
    Qua hai ngày yên lặng không có sóng gió, buổi chiều hôm nay, Tôn Nhạc có điểm buồn bực chẳng muốn đi dạo trên đường phố Hàm Dương nữa.

    Nàng bối rối, cước bộ nhẹ nhàng, lướt qua cửa hông đi đến vườn hoa nhỏ bên phải phủ đệ.

    Trong hoa viên nhỏ, cây cối mọc thành rừng hoa tươi nở rộ. Đi trên lớp cỏ mềm mại kia, mặt đất ướt át thỉnh thoảng in lại một dấu giày.

    “Hì hì, hiện tại đô thành Hàm Dương đồn đãi, đều nói ngày đó đại vương vào thành trước mặt mọi người ôm đi một mỹ nhân tuyệt sắc”.

    Còn nói đến chuyện này?

    Cước bộ Tôn Nhạc không khỏi ngừng một chút.

    Một thị tỳ khác dùng giọng nói mềm mại tiếp lời: “Nhưng mà cũng có người nói, bọn họ tận mắt thấy nữ nhân Sở Nhược vương ôm, nói nàng ta rõ ràng chỉ là một cô nương cực bình thường”. Thị tỳ kia nói tới đây, cười hắc hắc, rất có điểm quỷ quái nói: “Hiện tại mọi người đều nhìn chằm chằm chúng ta rồi, bọn họ chú ý những nữ nhân đi theo bên cạnh đại vương. Hắc hắc, bọn họ nhìn tới nhìn lui, đã hoài nghi đến Tôn Nhạc cô nương”.

    Hoài nghi ta?

    Tôn Nhạc phẩy phẩy lông mi, nàng tuyệt đối không giật mình, nữ nhân bên cạnh Nhược vương chỉ có vài người, hoài nghi đến mình cũng thực bình thường.

    Đúng lúc này, một tiếng chân rón ra rón rén từ ngã rẽ bên trái phía sau nàng truyền đến.

    Nghe được tiếng bước chân trầm ổn rõ ràng kia. Tôn Nhạc không khỏi có điểm muốn cười. Khi tiếng bước chân cách nàng chưa đến ba thước. Tròng mắt Tôn Nhạc đi lòng vòng, vèo một tiếng quay đầu lại cùng người tới mắt to trừng mắt nhỏ!

    “A! Tỷ tỷ làm ta giật cả mình rồi!”. Nhược vương vẻ mặt lên án.

    Tôn Nhạc háy hắn một cái, hừ nhẹ một tiếng: “Lớn như vậy còn muốn làm tỷ sợ!”.

    Nhược vương có điểm ngại ngùng cười hắc hắc. Bàn tay to duỗi ra đem Tôn Nhạc kéo tới hướng mình. Nhược vương trừng mắt nhìn: “Tỷ tỷ, chúng ta vụng trộm chuồn đi chơi đùa được không?”.

    Hắn ngẩng đầu vẻ mặt phơi phới nói: “Khi chúng ta ở Cơ phủ, lần đầu tiên trốn ra đi dạo trên đường, thật là cao hứng”.

    Tôn Nhạc có điểm buồn cười. Hắn đã lớn bằng này còn nhớ những chuyện nghịch ngợm trước kia. Gật gật đầu, Tôn Nhạc nói: “Được thôi, chúng ta ra ngoài dạo”.

    Nàng đưa mắt nhìn thâm y * trên người Nhược vương, lại nhìn thoáng qua thâm y trên người mình, thầm suy nghĩ: thế này tốt lắm, không cần phải thay quần áo .

    Loại thâm y này nam nữ đều thông dụng, nó đem áo cùng quần dưới độc lập trước kia hợp làm một, lại bảo trì rõ giới tuyến một phân thành hai, từ cao xuống thấp không khâu dính nhau. Ở hai vạt, thắt lưng, cùng tay áo đều có thêm một đoạn vải khác màu hình chữ nhật, có thể biểu hiện hình thể hoàn mỹ.

    Thâm y này, bất kể là quý tộc hay là bình dân đều thích mặc, hai người Tôn Nhạc mặc thâm y giống nhau đi ở ngã tư đường, dù Nhược vương khí chất xuất chúng, nhưng lúc này người chú ý đến hắn cũng đã giảm bớt nhiều.

    “Tỷ tỷ, đồ ăn chỗ này không tệ”. Ngón tay Nhược vương chỉ vào “Hỉ Thực lâu” phía trước trăm mét, nuốt một chút nước miếng cười nói: “Tuy vẫn kém đồ ăn tỷ tỷ làm”.

    Hắn nói xong lời cuối cùng thì có điểm u oán, còn thập phần đau thương ôm bụng, hiển nhiên là đang trách Tôn Nhạc lần này gặp lại lạnh nhạt với dạ dày của hắn.

    Tôn Nhạc nhìn đến bộ dáng đáng thương hề hề như vậy của Nhược vương, không khỏi có điểm buồn cười. Nàng mím môi cười nói: “Muốn ăn như vậy sao?”.

    “Ừa ừa!”, Nhược vương gật mạnh đầu, tươi cười nhìn Tôn Nhạc, chỉ kém không có cái đuôi để vẫy.

    Tôn Nhạc mỉm cười: “Đang ở trên đường cái mà, nhìn đệ thèm ăn kìa! Trở về tỷ làm cho đệ ăn!”.

    “Được!”.

    Nhược vương nhanh chóng đáp lại một câu.

    “Hai vị thật ân ái!”.

    Đột nhiên, phía sau truyền tới một tiếng cười nam tử trong sáng.

    Hai người đồng thời quay đầu nhìn lại, chỉ thấy phía sau mười thước một chiếc xe ngựa xốc màn xe lên, Doanh Thật Tam ló đầu ra hướng tới hai người. Trong ánh mắt hắn liếc về phía Tôn Nhạc tự tiếu phi tiếu, mơ hồ mang theo ý đùa cợt.

    Tôn Nhạc chống lại loại ánh mắt này của hắn, có điểm không được tự nhiên, nàng thấp đầu cúi mắt tránh ánh nhìn chăm chú của Doanh Thập Tam.

    Doanh Thập Tam vẫy tay bảo xe ngựa dừng lại, cất bước từ trong xe ngựa nhảy xuống, nhanh chóng đi tới hướng hai người. Khéo là, hắn hôm nay cũng mặc thâm y, tuy rằng lúc giơ tay nhấc chân khí chất vương tôn công tử không hề suy giảm, nhưng dù sao cũng không quá chói mắt.

    Doanh Thập Tam lập tức đi đến trước mặt hai người, hắn chắp tay trước ngực cười nói: “Sở Vương thật ôn nhu, sóng vai đồng hành cùng Tôn cô nương như vậy, thoáng nhìn cứ như đôi vợ chồng bình thường”.

    Nhược vương ha ha cười.

    Tiếng cười của hắn còn truyền ra, Doanh Thập Tam đã nhìn về phía Tôn Nhạc, hắn cười dài nói: “Nhớ ngày ấy Sở Vương tiến đến Hàm Dương, từng trước mặt mấy vạn người ôm đi một cô nương. Thu hôm nay mới biết, cô nương kia cũng là Tôn Nhạc, phải không?”.

    Bộ dạng Tôn Nhạc vẫn thấp đầu cúi mắt như cũ, lúc này Nhược vương ở bên thu lại tiếng cười thản nhiên đáp: “Đúng vậy”.

    Mi tâm Doanh Thập Tam tức thì nhảy dựng, trong ánh mắt hắn quét về phía Tôn Nhạc đã nhiều thêm một phần ý vị khó hiểu.

    Khóe miệng giương lên, Doanh Thập Tam lại mỉm cười, hắn hướng Nhược vương, chắp tay trước ngực cười nói: “Đại vương dám yêu dám làm, thật là anh kiệt cái thế!”. Vô tình hay cố ý hắn lại liếc Tôn Nhạc một cái: “Sở Vương cũng biết tin Tề quốc gặp nạn chứ?”.

    “Triệu Yến hợp quân tuyên thệ đánh Tề. Không lâu trước Tề quốc mới bại dưới tay đại vương, nguyên khí còn chưa hồi phục, lúc này đây sợ có tai ương mất nước”.

    Nhược vương vươn tay kéo Tôn Nhạc lại gần chút: “Lại có việc này? Bất quá việc của Tề quốc không quan hệ với chúng ta! Nếu vương tử không còn việc gì, bổn vương xin cáo lui”.

    Doanh Thập Tam ha ha cười, chắp tay trước ngực cáo lui. Hắn lên xe ngựa, vững vàng chạy tới trước.

    Khi bóng dáng Tôn Nhạc cùng Nhược vương dần dần biến mất ở trước mắt thì ngoài xe ngựa truyền tới tiếng nói khó hiểu của một hiền sĩ thanh niên: “Việc Triệu đánh Tề quốc vừa mới truyền đến, điện hạ vì sao lại báo cho Sở Vương biết?”.

    Doanh Thập Tam ý tứ sâu xa nói: “Ta nghi ngờ Tôn Nhạc đó là Điền Nhạc!”. Hắn chậm rãi nói: “Tôn Nhạc cũng không phải người nông cạn, nếu Tề quốc thật sự gặp nạn, nàng là Điền Nhạc mà nói, hẳn sẽ không khoanh tay đứng nhìn!”.

    “A? Trên đời lại có nữ tử tài năng nhứ thế?”. Lời này cũng là không tin.

    Doanh Thập Tam cười cười: “Đến lúc đó tự biết”.

    Nhược vương nhìn chằm chằm xe ngựa Doanh Thập Tam dần dần chạy xa, hắn chậm rãi thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Thấy bộ dạng Tôn Nhạc vẫn cúi đầu như cũ, Nhược vương có chút lo lắng nắm chặt tay nhỏ bé của nàng.

    Cảm giác được lực đạo nắm tay của Nhược vương quá lớn, Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn.

    Vừa ngẩng đầu, nàng liền đối diện với ánh mắt lo lắng của Nhược vương. Tôn Nhạc hướng về phía Nhược vương mỉm cười: “Đi thôi, đệ không phải muốn tới tửu lâu phía trước dùng cơm sao?”.

    Nhược vương gật gật đầu, hắn vẫn nắm tay nhỏ bé của Tôn Nhạc như cũ, nhíu mày thầm nghĩ: Triệu Yến muốn đánh Tề? Tỷ tỷ ở Tề sống nhiều năm, hơn nữa Cơ Ngũ cũng là người Tề quốc, cũng không biết làm thế nào mới có thể khiến nàng không lo lắng nhiều.

    Tôn Nhạc cảm thấy Nhược vương bất an, nàng rũ mắt xuống, nhẹ giọng cười cười: “Nhược Nhi, tỷ tỷ trời sinh tính ích kỷ, sẽ không lo lắng quá mức”.

    Nhược vương nghe vậy liền thoải mái, hắn hướng về phía Tôn Nhạc cười hắc hắc, kéo tay nhỏ bé của nàng bước đi tới tửu lâu trước mặt. Trong hành lang Hỉ Thực lâu tụ tập đầy người đến dùng cơm, cước bộ Nhược vương không ngừng, đi lên lầu hai.

    Trên lầu hai người cũng ngồi hơn phân nửa, chỉ có hai ba cái bàn không. Nhược vương chọn lấy một cái sập gần cửa sổ ngồi xuống, sau khi chọn mấy thứ rượu và thức ăn, quay đầu nhìn về phía dòng người dưới ngã tư đường thở dài: “Tỷ tỷ, nhớ ngày đó chúng ta ở Cơ phủ, nếu mỗi ngày có thể được ăn cơm, được ăn thịt liền thỏa mãn”. Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc: “Hiện nay, có thịt ăn, ra cửa có xe, có phòng ở, còn có quần áo đẹp, tỷ tỷ không thấy rằng cuộc sống như vậy đã như tiên rồi sao? Vì sao Nhược Nhi cảm thấy tỷ tỷ vẫn còn thấy không đủ?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía ngã tư đường, thầm suy nghĩ: nếu ta là người của thế giới này, có như vậy tất nhiên là thỏa mãn.

    Nàng nghĩ đến đây, không khỏi cười cười, nhìn về phía Nhược vương nói: “Tỷ tỷ vừa rồi đã nói, tỷ trời sinh có tính ích kỷ, cũng khó mà thấy đủ”.

    Nhược vương nghe nàng trả lời như vậy, không khỏi rũ mắt xuống. Đã nhiều ngày nay hắn tinh tế cân nhắc điều kiện của Tôn Nhạc, thật sự là càng nghĩ càng không rõ tại sao nàng lại yêu cầu như vậy. Lúc ở Sở thì nàng đã tận mắt thấy Trĩ đại gia giúp đỡ Sở quốc, hiện tại Trĩ đại gia cũng nguyện ý ở phía dưới nàng, nhưng nàng lại, aizz.

    Hiện tại Nhược vương thật sự khó xử, hắn không thể thả Tôn Nhạc ra, nhưng mà, hắn cũng thật sự cảm thấy yêu cầu của Tôn Nhạc thực không tất yếu, rất vô lý.

    Quên đi, lại kéo dài một chút đi, có lẽ đến lúc đó lại có biến hóa.

    Mấy ngày qua, Tôn Nhạc cùng Cơ Ngũ không có một chút liên hệ, điểm này thực sự làm cho Nhược vương an lòng. Hắn biết, đối với nam nhân như Cơ Ngũ mà nói, muốn hắn chỉ lấy một nữ nhân cũng không phải việc thống khổ, nhưng mà bảo hắn cùng với một Đaị vương đến tranh đoạt một nữ nhân, gặp phải một thân phiền toái, đó mới là việc không thể chịu được.

    Hắn tin chắc, Cơ Ngũ nhất định lui bước. Chờ hắn lui bước thì tỷ tỷ không còn lựa chọn, có lẽ sẽ buông cái yêu cầu quái lạ, cực kỳ vô lý này ra.

    Tôn Nhạc không nhìn tới Nhược vương, khi Nhược vương nói ra câu ‘vì sao Nhược Nhi cảm thấy tỷ tỷ vẫn còn thấy không đủ’ kia thì nàng đã biết hắn suy nghĩ cái gì.

    Nàng nhìn ngựa xe như nước giữa ngã tư đường, vẻ mặt bình tĩnh.

    Đúng lúc này, một người từ thang lầu đi tới, hắn lập tức đến gần Nhược vương, để sát vào bên tai của hắn nhẹ nhàng mà nói một câu.

    Nhược vương nghe vậy, nhíu mày, hướng Tôn Nhạc báo cho hai câu sau đó liền đi theo người nọ vội vàng rời đi.

    Tôn Nhạc cầm bình, chậm rãi rót cho mình một ly rượu, chậm rãi thưởng thức.

    Nàng uống thật sự rất chậm, uống uống, tiểu nhị đã đưa thức ăn lên.

    Một trận tiếng bước chân truyền đến, người tới càng lúc càng gần, chỉ chốc lát liền ngồi xuống trên sập bên cạnh Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc quay đầu, nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc của A Phúc.

    Lần này bốn mắt nhìn nhau, nét mặt già nua của A Phúc liền đỏ lên. Ngày ấy hắn nói quá mức, hôm nay lại trăm phương nghìn kế tìm tới cửa.

    Mặt Tôn Nhạc không chút thay đổi, nàng lắc lắc rượu trong chén, chờ A Phúc tự động mở miệng.

    Sau một lúc lâu do dự, A Phúc ho khan một tiếng, nói: “Tôn Nhạc, vừa rồi ta ở ngã tư đường thấy ngươi ở trong này, liền lên đây”.

    Hắn lại ho khan hai tiếng, hắng giọng một cái nói: “Tôn Nhạc, ngươi cũng biết Tề quốc gặp nạn chứ?”.

    Không đợi Tôn Nhạc có phản ứng, hai tay A Phúc đã chắp lại, nghiêm túc nói: “Ngày ấy A Phúc ta nói quá lời, hôm nay hướng Tôn Nhạc ngươi bồi tội. Ngũ công tử bảo ta tới hỏi ngươi, Điền Nhạc ở đâu?”.

    Điền Nhạc?

    Lúc này Tôn Nhạc rốt cục ngẩng đầu, yên lặng nhìn về phía A Phúc.

    A Phúc cau mày, trong đôi mắt ếch tràn đầy buồn rầu: “Công tử vừa rồi mới biết được việc này, nay Tề quốc từ trên xuống dưới đều bó tay hết cách. Kế sách hiện nay, chỉ có dùng số tiền lớn lễ hậu đến mời Điền Nhạc kia, có lẽ có thể thay đổi vận mệnh Tề quốc”. A Phúc dừng một chút, còn nói thêm: “Thế nhân đồn đãi, Điền Nhạc tự xưng là Tề quốc Điền Nhạc. Chỉ cần tìm được hắn việc này coi như ổn thoả”.

    Hắn một hơi nói đến đây, liền nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc: “Điền Nhạc luôn tương trợ Sở Vương, đích thị là người bên cạnh Sở Vương, Tôn Nhạc, ngươi có thể vì Ngũ công tử giới thiệu Điền Nhạc không?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 169: Điền Nhạc chính là Tôn Nhạc

    Tôn Nhạc đầu tiên là ngạc nhiên nhìn A Phúc, chờ A Phúc hỏi, mặt nàng thu liễm, nhẹ giọng thở dài: “Thiên hạ nhiều anh kiệt như vậy, đường đường Tề quốc lại nhất định phải nhờ Điền Nhạc kia mới có thể cứu được sao?”.

    A Phúc cũng thở dài một hơi, nói: “Tuy là nói như thế, nhưng trong thời gian ngắn đi đâu mà tìm anh kiệt đây? Tề sứ nói, Tề vương tuy nghĩ ra nhiều chiến lược, nhưng có thể sử dụng bất quá chỉ hai ba cái. Điền Nhạc kia nếu tự xưng là người Tề, ta chỉ cần dùng nhiều vàng bạc châu báu, hắn tất sẽ ra mặt tương trợ. Một năm trước hắn có thể cứu Sở quốc, lúc này nhất định cũng có thể trợ giúp Tề quốc. Đại trượng phu sống ở trên đời, thứ cầu mong bất quá là công danh lợi lộc. Chỉ cần việc này thành công, danh tiếng Điền Nhạc hắn nhất định cả thiên hạ đều biết, chư hầu kính phục. Không chỉ như vậy, Đại Tề ta cũng nguyện ý lấy vị trí Thừa tướng ra hứa!”.

    Hắn nói tới đây, nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc: “Sống vào thời loạn thế, yên tĩnh ở trong nhà cũng có mối họa. Chỉ có đánh cuộc, thành công thì danh truyền thiên cổ. Tôn Nhạc, ngươi nói Điền Nhạc vì sao lại không muốn?”.

    Tôn Nhạc cười khổ một cái.

    Nghiêm khắc mà nói, A Phúc cũng không nghiêm túc trả lời vấn đề của nàng. Nhưng mà vấn đề này cũng không cần A Phúc đến trả lời, phái thuyết khách làm việc, là kế sách phí tổn thấp nhất trong tất cả các kế. Điền Nhạc là thuyết khách hàng đầu bên ngoài, lại báo tên là người Tề, Tề quốc có việc, tự nhiên sẽ nghĩ đến nàng trước tiên.

    Nhưng mà, dù A Phúc nói miệng lưỡi lưu loát, Tôn Nhạc cũng chỉ có cách cười khổ. Trên đời này công danh lợi lộc, đối với nàng thật đúng là không có tác dụng gì. Nàng chỉ muốn sống im lặng.

    A Phúc thao thao bất tuyệt nói đến đây, thấy Tôn Nhạc cúi đầu không nói, không khỏi khó chịu nói: “Tôn Nhạc, chỉ cần ngươi nói cho ta biết chỗ ở của Điền Nhạc là được. Sở Vương dù ngang ngược, cũng không thể ngăn cấm một người Tề nhân cứu quốc?”. Hắn nói tới đây, cảm thấy giọng điệu chính mình không tốt, giọng nói cũng ôn hòa vài phần: “Ngươi yên tâm, nếu tìm được Điền Nhạc rồi, chúng ta có biện pháp làm cho Sở Vương tin rằng hành tung của hắn không phải Tôn Nhạc ngươi để lộ ra”.

    Cái này Tôn Nhạc lại càng cười khổ.

    Nàng khẽ khép mắt, từ từ nói: “A Phúc, Tôn Nhạc bất quá là một nữ tử bình thường. Mặc dù may mắn được Sở Vương coi trọng. Nhưng loại đại sự này, Tôn Nhạc sao biết được”.

    A Phúc ngẩn ra.

    Hắn hướng tới Tôn Nhạc đánh giá từ trên xuống dưới vài lần. Đối với lời nàng thực là nửa tin nửa ngờ. Hắn đã được chứng kiến sự nhạy bén của Tôn Nhạc, càng biết rõ sự coi trọng của Sở Vương đối với nàng. Nàng nói mình ở bên cạnh Sở Vương không hề có địa vị như vậy, hắn tuyệt đối không tin .

    Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, Tôn Nhạc giỏi thế nào bất quá cũng là một nữ tử. Có lẽ việc Điền Nhạc kia nàng thật đúng là không biết rõ tình hình.

    Hắn nghĩ đến đây, không khỏi hướng Tôn Nhạc chắp tay trước ngực nói: “Một khi đã như vậy, ta đây liền tìm cách khác”. Hắn đứng dậy, mới vừa đi ra mấy bước. Lại quay đầu hướng Tôn Nhạc nói: “Tôn Nhạc, nếu ngươi có thể tìm được chỗ Điền Nhạc nhớ báo cho ta biết. A Phúc ta đây cũng sẽ tha thứ cho ngươi”.

    Thật là buồn cười! Cư nhiên lấy loại thủ đoạn này đến dụ dỗ mình.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, nàng giương mắt nhìn về phía A Phúc, từ từ nói: “A Phúc, Tôn Nhạc không cần huynh tha thứ!”.

    Lời này rất nặng! Hơn nữa nói năng rất có khí phách!

    A Phúc đối diện với gương mặt bình tĩnh lạnh nhạt của Tôn Nhạc, gương mặt tròn xoát cái xấu hổ đến đỏ bừng. Hai mắt hắn bốc hỏa căm tức nhìn Tôn Nhạc, chỉa về phía chóp mũi nàng lắp bắp thật lâu cũng nói không ra lời. Một hồi lâu sau mới tức giận hừng hực phẩy tay áo bỏ đi.

    Ở đối diện Hỉ Thực lâu, một cô gái đội khăn che mặt, ngồi trên nhã các nhìn thấy A Phúc hầm hầm đi xuống, không khỏi phất phất tay, ra hiệu thị tỳ bên cạnh tới gần. Sau khi rỉ tai thị tỳ một câu, thị tỳ kia liên tục gật đầu, cực kỳ nhanh hướng giữa ngã tư đường chạy tới.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn dòng người dưới đường phố, Nhược vương từ sau khi rời khỏi đây vẫn chưa trở về, tâm tư nàng phập phồng, cũng không muốn lập tức rời đi, ngồi trong tửu lâu ngồi hai canh giờ mới nhích người xuống lầu.

    “Ngũ công tử”. A Phúc vội vàng vọt vào.

    Ngũ công tử đứng bên màn cửa sổ bằng lụa mỏng nhìn trời xanh xuất thần quay đầu nhìn về phía A Phúc, trên khuôn mặt tuấn tú có điểm u ám mang theo một tia thắc mắc.

    A Phúc cau mày nói: “Tôn Nhạc nói nàng không biết Điền Nhạc là ai!”.

    Ngũ công tử gật gật đầu: “Nàng bất quá chỉ là một nữ tử, có khả năng không biết”.

    A Phúc còn đỏ mặt lên, hắn lắp bắp nói: “Nàng, nàng”, ngay cả khi đã kêu hai tiếng ‘nàng’, A Phúc vẫn đem lời nói nuốt vào trong bụng. Hắn cảm thấy thái độ Tôn Nhạc đối với mình rất không khách khí, tuyệt đối không giống như trước kia ở bên cạnh Ngũ công tử. Nhưng lời cáo trạng vừa trào ra cổ họng, hắn lại đột nhiên nhớ đến Tôn Nhạc hiện nay đã không còn là cơ thiếp của Ngũ công tử, lại thành quý nhân bên người Sở Vương, thật sự có lý do không khách khí với mình.

    Ngũ công tử liếc A Phúc một cái, thấy hắn không nói cũng không truy vấn. Chỉ thấp giọng nói: “Tề sứ đã cầu cứu Tần vương rồi?”.

    A Phúc gật gật đầu: “Cũng phải.”

    Ngũ công tử cười khổ: “Tần tất sẽ không đáp ứng”.

    A Phúc gãi gãi đầu, cảm thấy lời này bản thân trả lời không được. Hắn đối với mấy cái quốc gia đại sự này cũng không cảm thấy hứng thú, ngay cả mấy lời vừa rồi nói cùng Tôn Nhạc, đều là nghe Tế sứ phân phó.

    Ngũ công tử thấy hắn ngẩn người, phất phất tay: “Đi ra ngoài đi”.

    “Vâng ạ”.

    Nhìn bóng dáng A Phúc rời đi, chỉ cảm thấy lồng ngực buồn bực một trận. Trên thực tế lần đó tại Hàm Đan, sau khi Tôn Nhạc nhắn lại nói cùng Nhược Nhi rời đi, hắn sẽ thỉnh thoảng sẽ cảm thấy ngực buồn bực.

    Loại cảm giác này đối với Ngũ công tử mà nói, cực kỳ xa lạ, cũng làm cho hắn rất là không thoải mái.

    Vốn, hắn nghĩ đến lần này sau khi Tôn Nhạc trở về, chính mình chỉ cần lưu nàng lại bên người. Loại cảm giác cổ quái này sẽ hoàn toàn biến mất, nhưng nàng đường đường lại dính dáng đến Sở Vương.

    “Nữ nhân thật đúng là phiền toái a!”. Ngũ công tử cười khổ thì thào: “Vốn nghĩ Tôn Nhạc không giống như vậy, nhưng phiền phức nàng mang đến lại còn lớn hơn nữa! Quả thực làm cho ta không có cách nào, ai”.

    Vừa nghĩ tới Tôn Nhạc, vừa nghĩ tới một màn tối hôm đó nàng cùng Sở Vương sống chung một chỗ kia, cảm giác buồn bực ở ngực Ngũ công tử lại càng thêm đau đớn. Đáng giận nhất là, một màn kia hắn còn ném đi không được, đá đi không xong.

    Vươn tay xoa nắn mi tâm một chút, Ngũ công tử vươn tay cầm bình rượu trên sập, chậm rãi rót vào chén ngọc. Rót rót, trước mắt hắn xuất hiện gương mặt Tôn Nhạc. Hung hăng lắc đầu, Ngũ công tử nhắm hai mắt lại, thật vất vả mới bình tĩnh trở lại, hắn nhấc bình rót rượu. Nhưng lúc này, xuất hiện ở mắt là gương mặt Triệu quốc Thập Bát công chúa, Cơ Lạc còn có Tuyết Xu.

    Vừa nghĩ tới các nàng, Ngũ công tử không khỏi giật mình. Từ lúc hai năm trước, biểu muội Tuyết Xu lập gia đình, khi mình trở lại Cừu phủ thì thỉnh thoảng nghe người ta nói đến, lúc ấy khi nàng phải gả đã không nguyện ý cỡ nào là, nàng khát vọng chính mình trở về ra sao.

    Sau đó, một năm trước, sau khi hắn từ bổn gia học được thuật chiêm tinh trở về, liền nghe được Triệu quốc Thập Bát công chúa thành thân.

    Lại sau đó, nửa năm trước, Cơ Lạc bị hắn cự tuyệt lần nữa, thậm chí không chút khách khí cự tuyệt ngay trước mặt phụ thân, dưới sự giận dữ đã thành thân.

    Những nữ nhân này, khi ở chung đều mang đến cho hắn quá nhiều phiền toái, hơn nữa nhiều khi, hắn cực kỳ khát vọng vùng thoát khỏi cái loại phiền toái kia.

    Hiện tại Tôn Nhạc cũng mang đến phiền toái cho hắn.

    Nhưng loại phiền toái này, không giống với trước kia. Phiền toái hiện tại, là đến từ chỗ sâu trong nội tâm của hắn, làm cho hắn mỗi lần vừa nghĩ chuyện buông tha, trong lòng liền bế tắc cùng đau đớn.

    Bản thân ta bị sao vậy?

    Ngũ công tử đỡ cái trán, rên rỉ một tiếng.

    Ngay khi lông mày hắn khóa thành một cái nút thắt thì một trận tiếng bước chân cực kỳ dồn dập truyền đến, A Phúc vọt vào.

    Hắn chạy đến thở hồng hộc, ngay cả đứng còn chưa vững, liền vội vàng nói với Ngũ công tử: “Ngũ công tử, vừa rồi một nữ nhân nói cho tôi biết …”. Hắn liên tục thở dốc mấy hơi, thật vất vả hô hấp mới đều đặn một ít: “Nàng, nàng cư nhiên nói cho tôi biết, Điền Nhạc chúng ta muốn mời, kỳ thật đó là Tôn Nhạc!”.

    A?

    Ngũ công tử ngạc nhiên ngẩng đầu.

    A Phúc cũng là vẻ mặt kinh hãi, hắn bám lấy eo, sau khi làm cho mình bình tĩnh lại, mở to mắt nói: “Lời này, lời này thật sự rất kinh người! Điền Nhạc kia là đại tài bậc nào? Công tử cũng đã nói, hắn là kỳ tài nói hai ba câu liền chống đỡ được mười vạn hùng binh! Tôn Nhạc mà chúng ta đến, nàng không phải chỉ có một chút thông minh nho nhỏ thôi sao? Hai người như vậy, tại sao có thể là một?”.

    A Phúc nói xong lời cuối cùng, thanh âm bỗng dưng thấp xuống. Trong đầu của hắn không tự chủ được hiện lên những hành vi lời nói của Tôn Nhạc trước kia, một cái ý niệm trào ra trong lòng: cẩn thận mà nghĩ, nàng thật đúng là là không chỉ có một chút thông minh thôi đâu. Triệu vương hậu lúc trước được lập hay bị phế, đều là thành tựu một câu nói của nàng.

    Người như vậy, thật đúng là, thật đúng là không phải thông minh thông thường đâu.

    Ngũ công tử cũng là vẻ mặt kinh ngạc, hắn kinh ngạc nhìn A Phúc trước mặt, thẳng qua hồi lâu, mới thấp giọng thở dài: “Là nàng! Thật sự là nàng! Ta cho tới bây giờ mới hiểu được, thật sự là Tôn Nhạc a”.

    A Phúc há miệng, thì thào nói: “Đúng vậy a, Tôn là chi nhánh của họ Điền, nàng nói mình là Điền Nhạc cũng có thể lý giải. hơn nữa, đường đường là Sở Vương, lại coi trọng nàng như thế, không phải yêu thích tài hoa của nàng thì còn yêu thích cái gì?”.

    Hắn nói tới đây, đột nhiên có điểm xấu hổ, lấy thân phận địa vị của Tôn Nhạc, thật đúng là không cần mình tha thứ nàng a.

    Trong phòng một trận trầm mặc.

    Cũng không biết qua bao lâu, A Phúc vèo một cái ngẩng đầu lên, hai mắt hắn tỏa sáng nhìn Ngũ công tử, vội vàng, cao hứng nói: “Nàng chính là Điền Nhạc! Ngũ công tử, chỉ cần nàng là Điền Nhạc, vậy không có lý do không giúp Tề quốc rồi”. Lại một lần nữa, hắn vừa nói xong một câu liền nghẹn họng. A Phúc gãi gãi đầu, oán hận nói: “Nàng ở Tề quốc ngây người lâu như thế, vậy mà biết việc Tề sắp diệt vong lại không xúc động chút nào. Tôn Nhạc này, thật đúng là vô tình vô nghĩa!”.

    “Tính cách của nàng vốn là như thế. Không thích ồn ào, im lặng tự lo thân không muốn trêu chọc tai họa. Hơn nữa, nàng mặc dù từng ở Tề quốc, dù sao cũng không phải người Tề”.

    A Phúc nghe vậy chép miệng, nhưng không có phản bác.

    Hai người đều trầm mặc .

    Ngũ công tử nhìn bóng cây mờ ảo ngoài cửa sổ, nhớ tới đủ loại tin đồn về Điền Nhạc, không khỏi ngây dại choáng váng: nàng vốn là bất phàm, ta cũng biết.

    Nghĩ nghĩ như vậy, ngay lúc đó Ngũ công tử đột nhiên hết sức kỳ quái đáy lòng mình thế nhưng lại trào ra sự đắc ý. Giống như chuyện Tôn Nhạc là một người rất giỏi này, rất đáng để hắn kiêu ngạo.

    Trong trầm mặc, giọng nói của A Phúc đột nhiên truyền đến: “Nếu muốn Tôn Nhạc đáp ứng giúp đỡ, xem ra công tử phải ra tay rồi”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 170: Ngũ công tử vấn đáp cùng Tôn Nhạc

    Công tử trầm mặc không nói.

    A Phúc ngẩng đầu nhìn công tử nhà mình, thấy trên khuôn mặt tuấn tú của hắn mang theo giãy dụa, không khỏi âm thầm lắc đầu.

    Ngũ công tử quay đầu nhìn bầu trời, thật lâu cũng không nói chuyện. A Phúc vài lần chuẩn bị lên tiếng, nhưng lời nói đến bên miệng lại thu trở về.

    Tôn Nhạc trở lại trong phủ thì mới biết Nhược vương ra ngoài từ lúc nãy đến giờ vẫn chưa trở về.

    Đêm lạnh nhân tĩnh, Tôn Nhạc ở dưới ánh trăng lẳng lặng luyện tập Thái Cực quyền. Thái Cực quyền này mặc kệ nàng ở trong tình cảnh nào, chưa từng lơ là luyện tập. Nhiều khi, nàng chính là hưởng thụ sự thanh tĩnh bình thản khi luyện tập.

    Thời gian qua nhanh, đảo mắt lại trôi qua hai ngày.

    Một ngày này, Tôn Nhạc ngồi trong tiểu hoa viên trong phủ, ôm đầu híp mắt ngắm nhìn núi xanh mây trắng phương xa, một bộ dáng thập phần nhàn nhã.

    Cũng không biết qua bao lâu, một trận tiếng bước chân truyền đến, chỉ chốc lát, một thị tỳ đi đến cách nàng mười thước đứng trên con đường rải cát đá, cúi người thi lễ với Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương, có người bảo nô tỳ đem tấm thẻ tre này tới cho cô nương”.

    Có người đưa tin cho ta?

    Tôn Nhạc kinh ngạc quay đầu, thị tỳ kia bước nhẹ đến trước mặt nàng, nhẹ nhàng khẽ chào, cầm tấm trúc trong tay đưa lên.

    Tấm trúc chỉ có hai cây. Mặt trên viết vài chữ ít ỏi.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn, liền kinh ngạc ngồi thẳng người.

    Sau khi nhìn kỹ thẻ tre kia hai lần, Tôn Nhạc cất nó vào trong người. Khi nàng ngẩng đầu thì vừa hay nhìn thấy thị tỳ kia lặng lẽ thối lui ra ngoài.

    “Chậm đã!”.

    Tôn Nhạc đột nhiên kêu lên: “Thẻ tre này, là người phương nào đưa đến trong tay ngươi”.

    Thị tỳ kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, trả lời: “Là một thanh niên nô tỳ gặp ở cửa lớn. Hắn bảo nô tỳ đem tấm thẻ tre này đưa cho cô nương. Cô nương, có phải thẻ tre này có cái gì không đúng không?”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng đánh giá hai mắt thị tỳ, nói: “Không có gì cả, lui ra đi!”.

    “Dạ”.

    Đưa mắt nhìn thị tỳ kia lui ra, Tôn Nhạc thấp mi cúi mắt, thầm nghĩ: Trĩ đại gia thật là giỏi dùng thủ đoạn a!

    Tôn Nhạc là người của Nhược vương, thẻ tre của Ngũ công tử, theo trình tự bình thường chỉ sợ không đến được trong tay mình. Hiện tại nếu nó đến, vậy thì thị tỳ tiếp nhận tấm trúc này chỉ có thể là người do Trĩ đại gia sắp xếp.

    Không biết Trĩ đại gia này lại muốn dùng thủ đoạn gì đây?

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, có điểm phiền chán xoa nắn cái trán của mình. Nàng biết, khi mình cự tuyệt Trĩ đại gia lấy lòng, đồng thời hướng Nhược vương đưa ra yêu cầu kia thì đã trở mặt cùng Trĩ đại gia.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Tôn Nhạc lại xoa nắn mi tâm một chút, nói thầm: “Phiền nhất là loại sự tình này”. Hừ, nếu nàng ta quả thật dám làm ra chuyện gì, mình cũng không cần để ý suy nghĩ của Nhược Nhi mà ra tay đối phó.

    Tôn Nhạc trở lại trong phòng, thay thâm y bằng vải xanh đi ra cửa phủ.

    Sau khi dạo quanh trong đường phố Hàm Dương một khắc đồng hồ, trước mắt Tôn Nhạc xuất hiện một tửu lâu không hề bắt mắt. Toàn bộ tửu lâu này làm bằng gỗ, có hai tầng, mỗi tầng chỉ rộng chừng ba trăm thước, ở giữa một đám kiến trúc thô to đồ sộ có vẻ tầm thường, không chút bắt mắt.

    Bên trong tửu lâu vắng ngắt, Tôn Nhạc đi vào thì tiểu nhị đang nằm trên bàn ngủ gà ngủ gật, bên miệng còn chảy nước miếng.

    Tôn Nhạc lười lay tỉnh hắn, tiếp tục đi lên lầu.

    Trên lầu hai, chỉ có một bóng dáng áo trắng như tuyết đang ngồi.

    Tôn Nhạc duỗi đầu ra, liền đối diện với bóng dáng tuyết trắng kia.

    Cước bộ nàng không tự chủ được khựng lại một chút, đứng tại chỗ không nhúc nhích. Do dự một hồi, Tôn Nhạc mới cất bước một lần nữa tới gần bóng dáng kia.

    Tôn Nhạc đi thẳng đến cái sập đối diện hắn ngồi xuống, cúi đầu trầm tư thì bóng trắng mới giật giật, chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Bốn mắt khó khăn lắm mới tương đối, hai người đồng thời liền dời đầu đi.

    Hoàn toàn yên tĩnh.

    Qua một hồi lâu, Ngũ công tử rốt cuộc lại động đậy, hắn vươn tay nhấc bình rượu, rót đầy chén cho mình cùng Tôn Nhạc.

    Dòng rượu đục vàng ồ ồ chảy vào trong chén, Ngũ công tử cúi thấp mặt, chuyên chú nhìn rượu được rót vào, nhẹ giọng nói: “Ta thật không ngờ, Tôn Nhạc có thể đến chỗ hẹn”.

    Lông mi Tôn Nhạc vỗ một chút, đợi cho rượu trong chén đầy, bưng lên nhẹ nhàng uống một hớp, nói: “Công tử là vì chuyện Triệu Yến đánh Tề mà đến?”.

    Nàng cư nhiên mới mở miệng ra liền hỏi việc này.

    Tay Ngũ công tử vì kinh động mà run run. Hắn buông bình rượu, ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc. Hai tròng mắt sáng như nước hồ thu của hắn lấp lánh sóng ảnh dưới ánh mặt trời: “Ta lại không biết, nàng chính là Điền Nhạc!”.

    Tôn Nhạc chậm rãi ngước mắt: “Hai ngày trước A Phúc còn chưa biết việc này, xem ra, đã có người tiết lộ cho công tử. Là người của Trĩ đại gia sao?”.

    Ngũ công tử kinh ngạc nhìn về phía Tôn Nhạc, lắc lắc đầu: “A Phúc nói là một nữ tử nói cho hắn, không biết có phải người của Trĩ đại gia không”.

    Đương nhiên là nàng ta!

    Trên đời này, biết Tôn Nhạc là Điền Nhạc, chỉ có mấy người trong Sở quốc. Mà trong những người kia, bây giờ đang ở Hàm Dương, hơn nữa có hiềm khích với nàng, chỉ có một mình Trĩ đại gia.

    Trong nháy mắt, Tôn Nhạc rõ ràng rồi, đây cũng là mục đích của Trĩ đại gia! Mục đích của nàng ta thập phần đơn giản, đó là muốn mình làm thuyết khách một lần nữa. Con đường tung hoành này nguy hiểm to lớn như thế, mình rất có thể sẽ không toàn thân trở ra.

    Sau khi suy nghĩ cẩn thận điểm này, Tôn Nhạc có điểm mệt mỏi. Nàng vươn tay xoa nắn cái trán.

    Ngũ công tử yên lặng nhìn nàng, thấy thế thấp giọng nói: “Nàng, sự tình rất khó khăn sao?”.

    Không đợi Tôn Nhạc trả lời, hắn đã cười khổ nói: “Tôn Nhạc cũng không phải người trọng danh lợi, đối với những việc này không có hứng thú. Ta do dự hai ngày, ba lần bốn lượt muốn thôi đi. Nhưng tưởng tượng đến tình hình gần đây của Tề quốc, đành muối mặt hẹn nàng đến đây”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng nói: “Thiên hạ anh tài vô số, lần trước tôi ra mặt thuyết phục được Triệu quốc cùng Tần quốc, thực sự là nhờ may mắn. Lại đi một lần nữa, thực sự là nguy hiểm rất lớn”.

    Trong lời nàng nói, có một chút buông lỏng.

    Ngũ công tử nhìn về phía nàng, thu ba như nước. Hắn cũng biết, chính mình ra mặt mà nói, khả năng Tôn Nhạc cự tuyệt rất nhỏ. Cho tới nay, ngoại trừ một lần chuyện quá đột ngột, nàng chưa từng cự tuyệt yêu cầu của mình a.

    Tôn Nhạc nói xong câu đó, thấy Ngũ công tử thật lâu không nói, liền ngẩng đầu nhìn hắn. Vừa ngẩng đầu, đã thấy vẻ mặt giãy dụa của Ngũ công tử.

    Chuyện này cũng khó trách, không phải hắn suy nghĩ hai ngày vẫn quyết định tìm đến mình đấy sao? Chẳng lẽ hắn còn chưa quyết định? Hắn cũng không muốn để mình đi mạo hiểm chăng?

    Trong sự kinh ngạc của Tôn Nhạc, Ngũ công tử mím chặt môi mỏng, hơi nhíu mày, nói: “Tôn Nhạc, nếu nàng không muốn đi, vậy thì đừng đi”. Hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, nghiêm túc nói: “Ta tuy là người Tề quốc, nhưng địa vị thực sự trong lòng thế nhân đã siêu thoát khỏi sự hạn chế của một quốc gia rồi. Nếu mỗi lần Tề quốc gặp nạn, ta đều nhất định phải quan tâm, ta đây cũng không xứng với danh hiệu Thúc tử. Cho nên, Tôn Nhạc, nàng vẫn là làm theo suy nghĩ của mình đi”.

    Tôn Nhạc hiểu được ý tứ của Ngũ công tử. Hắn là người có thể nhìn đến thiên mệnh, người như vậy, vốn không nên phụ thuộc vào một quốc gia nào. Thiên hạ này, chỉ có thiên hạ cộng chủ mang Chân Long khí mới có thể khiến hắn quy phục. Đây cũng là sứ mệnh của hắn.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Ngũ công tử nói năng rất chân thành, giọng điệu cũng rất tiêu sái. Nghe nghe, nàng lại cười khổ: mi tâm của hắn nhíu chặt như thế, nỗi sầu lo của hắn cũng chưa hề tan đi, dù hắn có nói như vậy thì sao? Tề quốc dù sao cũng là quốc gia của hắn, hắn không thể ngoảnh mặt làm ngơ a.

    Chậm rãi, Tôn Nhạc cúi đầu, ngầm hạ quyết tâm.

    Ngũ công tử nói xong mấy lời này, nhẹ nhàng cười: “Tề đất rộng của nhiều, anh tài xuất hiện lớp lớp, há lại không nhận nhiệm vụ lúc đất nước lâm nguy? Cẩn thận mà nghĩ kĩ thì Tề sứ nói muốn tìm nàng ra mặt bất quá chỉ là thuận miệng thôi”.

    Hắn nói xong một hồi lâu, Tôn Nhạc vẫn cúi đầu, vẻ mặt trầm tư. Ngũ công tử không khỏi tò mò kêu lên: “Tôn Nhạc, tại sao nàng không nói?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên nhìn về phía Ngũ công tử, nàng lẳng lặng đánh giá gương mặt tuấn mỹ không tì vết của hắn.

    Nàng nhìn thật chăm chú, thật thản nhiên, Tôn Nhạc như vậy, Ngũ công tử vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy. Hắn không khỏi có điểm buồn cười mà hỏi thăm: “Nàng nhìn ta làm gì?”.

    Khóe miệng Tôn Nhạc cong cong, một niềm vui nhàn nhạt lưu chuyển trên mặt nàng, “Ngũ công tử, chuyện đêm hôm đó công tử hỏi Tôn Nhạc, Tôn Nhạc vẫn chưa trả lời”.

    Chuyện tối hôm đó hỏi Tôn Nhạc? Chính là câu yêu cầu nàng gả cho mình, đừng rời mình mà đi sao? Tới bây giờ, câu nói kia có trả lời hay không còn có cái ý nghĩa gì?

    Trong lúc Ngũ công tử còn kinh ngạc, Tôn Nhạc lại ngước mắt, nghiêm túc nói: “Khi đó bị Sở Vương cắt ngang, Tôn Nhạc không kịp trả lời công tử. Bây giờ, Tôn Nhạc muốn nói cho công tử. Tôn Nhạc không muốn!”.

    “Tôn Nhạc không muốn!”

    “Tôn Nhạc không muốn!”

    Đây là câu trả lời Ngũ công tử vạn lần không ngờ, hắn mở to mắt, không dám tin trừng mắt nhìn Tôn Nhạc. Tuy rằng chính bản thân hắn còn do dự, hắn cũng còn đang suy nghĩ có nên tránh đi Tôn Nhạc, nữ tử mang đến cho hắn phiền não cùng thống khổ này không. Nhưng mà, giờ khắc này nghe Tôn Nhạc nói như thế, giống như sấm sét giữa trời quang, một cỗ thống khổ ùn ùn kéo tới đánh úp lại.

    Tôn Nhạc nhìn sắc mặt Ngũ công tử nháy mắt trắng bệch, trong ánh mắt cực kỳ nhanh hiện lên một chút thống khổ, đảo mắt, nỗi thống khổ kia liền bị nàng che dấu.

    Nàng rũ mắt xuống, bình thản nói: “Tối hôm đó, Tôn Nhạc hỏi Ngũ công tử có nguyện ý chỉ lấy một mình Tôn Nhạc là muốn công tử cự tuyệt. Tôn Nhạc vốn nghĩ, chỉ cần công tử cự tuyệt, Tôn Nhạc liền thuận theo đó mà rời đi công tử”.

    Nàng nói tới đây đột nhiên ngưng bặt. Loại ngưng bặt này, tựa hồ là đầu óc quá mức đờ đẫn, suy nghĩ bị đứt đoạn.

    Tôn Nhạc lắc đầu, rốt cuộc còn nói thêm: “Công tử là rồng trong loài nguời, Tôn Nhạc không tài không nhan sắc, từ đầu đã không xứng với công tử. Có thể được công tử coi trọng, là niềm vinh hạnh của Tôn Nhạc”.

    Nàng nói tới đây, thật sự là nói không được nữa. Liền đứng lên, hướng về phía Ngũ công tử đang ngây ra như phỗng nhẹ nhàng thi lễ, cúi đầu nói: “Tôn Nhạc là người vô phúc, công tử bảo trọng. Chuyến hành trình này, công tử cứ giao phó cho A Phúc, gặp tôi ở Hỉ Thực lâu là được”.

    Dứt lời, nàng xoay người liền vội vàng phóng đi xuống dưới lầu, cước bộ của nàng vừa loạn vừa nhanh, chỉ chốc lát bóng dáng liền biến mất trước mặt Ngũ công tử.

    Thẳng đến thật lâu sau khi nàng đi, Trần Lập mới từ chỗ tối đi ra. Hắn trừng mắt líu lưỡi nhìn Tôn Nhạc biến mất ở đầu đường, thầm nghĩ: xem ra Tôn Nhạc đã chuẩn bị thay Tề quốc đi sứ Yến, Triệu rồi. Cũng không biết nàng nghĩ tới điều gì, đột nhiên lại nói ra những lời cổ quái như vậy với Ngũ công tử? Chẳng lẽ, nha đầu kia chuẩn bị làm xong chuyện liền bứt ra rời đi, một mình hành tẩu chân trời góc bể sao?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 171: Tình yêu cũng cần đến binh pháp

    Khi Nhạc đi vào cửa phủ thì thị tỳ đưa thẻ tre cho nàng đang đứng trong rừng cây phía trước, thỉnh thoảng vươn đầu nhìn về hướng nàng. Ánh mắt thị tỳ kia nhìn nàng rất chăm chú, thực cẩn thận, tựa hồ muốn từ trên mặt nàng nhìn ra đầu mối.

    Tôn Nhạc mang vẻ mặt bình tĩnh đi về phía trước, khi nàng đi vào giữa con đường rải cát, cách thị tỳ này vẻn vẹn chưa đến mười thước thì đứng lại.

    Nàng dừng bước, cũng không quay đầu, mắt nhìn phía trước từ từ mở miệng: “Đi nói cho Trĩ đại gia, nói Tôn Nhạc có chuyện tìm nàng, mời nàng giờ Dậu đêm nay đến gặp ta”.

    Nàng đột nhiên nói như vậy, thị tỳ kia thực sự hoảng sợ.

    Nàng nhanh chóng nấp sau thân cây, mở to hai mắt nhìn quanh mọi nơi, nhưng nàng nhìn đi nhìn lại, tìm tới tìm lui, trong phương viên mấy chục thước này nội tựa hồ chỉ có hai người mình cùng Tôn Nhạc.

    Ngay khi nàng cắn ngón tay đau khổ suy tư thì Tôn Nhạc bỏ đi, từ đầu tới cuối, nàng chưa từng quay đầu nhìn lại, cũng không có nói câu thứ hai.

    Thị tỳ này sau một hồi lâu đau khổ cắn ngón tay, vỗ vỗ đầu bản thân, thân mình vừa chuyển chạy ra ngoài sân.

    Sau khi Tôn Nhạc trở lại trong phòng, liền lẳng lặng ngồi không nhúc nhích, thẳng qua một hồi lâu, nàng mới chậm rãi luyện tập Thái Cực quyền.

    Thời gian trôi qua cực kỳ nhanh, đảo mắt màn đêm đã buông xuống, lửa khói nổi lên bốn phía.

    Vô số cây đuốc cháy hừng hực cắm trên mặt đất, ánh lên bầu trời cùng cây cối đều là một mảnh đỏ bừng. Tôn Nhạc ngồi trong phòng, ánh sáng của mấy cái đèn lồng yếu ớt chiếu vào trên mặt nàng.

    Tối hôm nay gió có điểm lớn. Thổi vào ngọn lửa bay phất phới che dấu tiếng ca múa sanh nhạc.

    Dần dần một hồi tiếng bước chân nhẹ nhàng truyền đến.

    Tiếng bước chân kia nhẹ nhàng mà chỉnh tề xem ra Trĩ đại gia có điểm sợ hãi mình nha. Cuộc gặp gỡ này, nàng cũng mang nhiều hộ vệ như vậy.

    Tiếng bước chân càng ngày càng gần, càng ngày càng gần. Dần dần, ngừng lại trước sân của Tôn Nhạc. Trĩ đại gia liếc nhìn bóng dáng phản chiếu trên màn cửa sổ bằng lụa mỏng. Bóng dáng kia cô độc, rõ ràng chỉ có một mình Tôn Nhạc.

    Mím môi, nàng nhẹ gật đầu với sáu nữ tử sau lưng, cất bước đi tới cửa ra vào.

    Chỉ chốc lát, nàng liền đẩy cửa phòng ra. Xuyên thấu mành trướng cùng bức rèm nhìn đến Tôn Nhạc, khẽ cười nói: “Tôn Nhạc, ta tới rồi”.

    “Tốt lắm! Sao không tiến vào?”.

    Trĩ đại gia vừa vào cửa, liền vội vàng nhìn quanh mọi nơi, nàng càng nhìn càng kỳ quái, trong phòng này, chẳng lẽ thật sự chỉ có một mình Tôn Nhạc ngồi chờ chính mình?

    Tuy kỳ quái, nàng cuối cùng cũng hạ quyết tâm. Nàng điều chỉnh sơ biểu lộ trên mặt, sau khi khiến cho nụ cười của mình càng thêm thuần lương, mới vạch màn trướng, yểu điệu đi tới hướng Tôn Nhạc.

    “Ngồi đi”.

    Tôn Nhạc chỉ vào sập đối diện, nhấc bình, rót rượu cho hai người.

    Trĩ đại gia thu hồi ánh mắt dò xét khắp nơi, che miệng khẽ cười nói: “Thật là lạ. Tỷ tỷ không phải một mực không thích nói chuyện với ta sao? Đêm nay tại sao còn cố ý hẹn nhau?”.

    Tôn Nhạc không trả lời.

    Trĩ đại gia không một chút phân tâm mà quét trên xà nhà cùng bốn phía một lần, sau đó mới khẽ cười ngồi trên sập.

    Tuy ngồi trên sập rồi, nàng lại nhìn cũng không nhìn ly rượu đã được Tôn Nhạc rót đầy, một bộ dáng ta hoàn toàn không có hứng thú.

    Tôn Nhạc cười nhạt một tiếng, lông mi thật dài phẩy phẩy, trên gương mặt thanh tú lộ ra một đường cong hoa lệ.

    Nàng cầm ly rượu của chính mình, hướng về phía Trĩ đại gia chưa hề nâng chén quơ quơ, ngửa đầu một ngụm uống cạn.

    Cúi đầu nâng cốc đặt trên bàn, Tôn Nhạc mở miệng: “Trĩ cơ, ngươi đem thân phận của ta tiết lộ cho Thúc tử nghe, là muốn ta chết ở bên ngoài a?”.

    Lời này Tôn Nhạc nói rất bình tĩnh, rất nhạt, cũng rất kinh tâm!

    Trĩ cơ kinh hãi, nàng hoảng sợ ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc. Chỉ là sự hoảng sợ này vừa mới thoáng hiện, nàng liền miễn cưỡng cười, nũng nịu nói: “Tôn Nhạc ngươi nói gì vậy? Ta có chút nghe không hiểu”.

    Nụ cười trên mặt nàng ta thật sự miễn cưỡng, không cách nào che dấu sự khủng hoảng trồi lên đầu nàng: Tôn Nhạc này, làm sao có thể nhanh như vậy liền biết thân phận của nàng là do ta tiết lộ ra? Nàng, nếu nàng nói lời này cho Nhược vương, ta phải làm sao bây giờ? Với sự tín nhiệm của Nhược vương dành cho nàng, chỉ sợ căn bản là không chịu nghe ta giải thích.

    Tựa hồ đã nhận ra Trĩ cơ kinh hoảng, Tôn Nhạc ngước mắt nhàn nhạt liếc nhìn nàng, nói: “Nếu như ta muốn nói với Nhược vương, giờ phút này cũng sẽ không hẹn ngươi gặp nhau đâu”.

    Thật tốt quá!

    Trĩ cơ thở dài một hơi, nhưng ngay sau đó, nàng lại càng hoảng sợ: Tôn Nhạc này thậm chí ngay cả mình nghĩ cái gì cũng có thể suy đoán ra!

    Tôn Nhạc chớp chớp lông mi, chậm rãi nói: “Ta đã đồng ý với Thúc tử, qua hai ngày sẽ lập tức lên đường”.

    A?

    Trĩ cơ đầu tiên là vui vẻ, ngay sau đó lại nghi hoặc: tại sao nàng phải nói với mình chuyện này?

    Tôn Nhạc ngẩng đầu, yên lặng nhìn chằm chằm vào Trĩ cơ, lẳng lặng nói: “Ta có mấy lời, nhờ ngươi truyền đạt cho Nhược vương”. Trĩ cơ càng không hiểu, Tôn Nhạc không để ý đến hai mắt mở thật lớn của nàng ta, trực tiếp nói ra: “Nhược Nhi đã từng nói, ta nuôi đệ nửa năm, đệ thương yêu ta cả đời. Chính là, tỷ tỷ càng nghĩ, lại cảm thấy loại cảm tình này cũng không phải cái tỷ tỷ cần có, tỷ tỷ đối với Nhược Nhi, vĩnh viễn chỉ có tình tỷ đệ! Điểm này, tỷ tỷ cho đến hôm nay mới hiểu được. Nhược Nhi chí dưới trời, mỹ nhân nào không thể ôm vào trong ngực? Hãy để cho chúng ta trở về quan hệ đơn giản nhất a”.

    Trĩ cơ há hốc cái miệng nhỏ nhắn, ngây ngốc nghe Tôn Nhạc nói ra mấy lời này. Trên gương mặt tuyệt mỹ của nàng, khi thì lộ ra vui mừng, khi thì lại tràn đầy nghi hoặc.

    Tôn Nhạc nói xong mấy lời này, cúi đầu xuống, chậm rãi rót cho mình một chén

    Nàng chậm rãi thưởng thức một ngụm, đặt ly rượu xuống nói: “Ngươi có chỗ không rõ?”.

    Trĩ cơ gật mạnh đầu, luôn miệng nói: “Ừ, ta không rõ”. Lúc này, giọng nói của nàng cũng không còn mềm mại.

    Tôn Nhạc nghe vậy mỉm cười, thấp giọng nói: “Ngươi không cần hiểu. Ngươi chỉ cần nhớ kỹ mấy lời này, vào thời điểm khẩn yếu nhất mấu chốt nhất nói cho Nhược vương biết là được”.

    Trĩ cơ càng ngốc hơn, nàng ngơ ngác nhìn Tôn Nhạc.

    Thân thể Tôn Nhạc ngửa ra phía sau, trong ánh mắt bình tĩnh không một gợn sóng có một loại trống rỗng.

    Sau một hồi yên tĩnh, Tôn Nhạc rốt cục lại mở miệng: “Ngươi là người thông minh, có lẽ đã biết nguyên nhân ta không nói thẳng với Nhược vương, lại nói cho ngươi?”.

    Trĩ cơ gật đầu, nàng thầm nghĩ: Nhược vương không phải một kẻ mà ngươi chỉ cần biện giải đôi câu liền có thể bức lui, bây giờ ngươi nói với hắn lời này, chỉ sợ muốn đi cũng đi không được.

    Lúc này, khóe miệng Tôn Nhạc lộ ra một nụ cười nhạo, nàng lạnh lùng nói: “Trĩ cơ, ta biết ngươi cho rằng bất phàm, đối với hậu vị của Sở Vương luôn thề nhất định phải đoạt được! Hôm nay ta nhờ ngươi chuyển cáo những lời này, cũng là muốn ngươi yên tâm”.

    Tôn Nhạc nói đến đây, bỗng nhiên ngẩng đầu, hai mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm Trĩ cơ, nói từng chữ từng câu: “Trước kia ngươi hãm hại ta mấy lần! Mà ngay cả lúc này, cũng là bị ngươi bắt buộc. Trĩ cơ, ta vì Nhược vương còn cần sự trợ giúp của ngươi, luôn dễ dàng tha thứ cho ngươi”.

    Nàng nói đến đây, trong giọng nói mang theo một loại âm lãnh: “Chính là, lần sau không thể viện lý do này nữa! Trĩ cơ, nếu Tôn Nhạc ta biết ngươi còn muốn động chân động tay với ta, mặc kệ ngươi là ai, ta sẽ làm ngươi thân bại danh liệt, nhận hết lăng nhục mà chết!”.

    Trĩ cơ nghe đến đó, không khỏi rùng mình một cái, gương mặt mỹ lệ cũng tái đi. Môi anh đào của nàng run rẩy, lần đầu tiên phát hiện, Tôn Nhạc thoạt nhìn luôn rất bình thản trước mắt này, khi hung ác cũng không kém Nhược vương!

    Sau khi đằng đằng sát khí nói hết những lời này, Tôn Nhạc phất phất tay: “Ngươi có thể ra ngoài”.

    Sau lưng Trĩ cơ lúc này mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, nghe Tôn Nhạc nói có thể đi ra, như được đại xá, vội vàng đứng lên, xoay người liền chạy ra ngoài cửa.

    Lúc này, cước bộ của nàng tập tễnh, thân hình chật vật, nào còn có nửa phần tao nhã?

    Cầm ly rượu trước mắt, Tôn Nhạc rung chén ngọc một cái, thấp giọng nói: “Tôn Nhạc, là của ngươi chính là của ngươi, không phải của ngươi cho dù ngươi đau khổ suy tư cũng vô ích! Trong binh pháp nói, tìm đường sống trong cõi chết, lúc này nếu may mắn không chết, có lẽ ngươi có thể thấy rõ hết thảy”.

    Nàng chậm rãi đứng lên, xoay người đi đến màn cửa sổ bằng lụa mỏng. Nhìn qua vầng trăng bán nguyệt phía đông mà sững sờ.

    Mấy ngày nay, Nhược vương cũng không biết đang bận chuyện gì, vẫn không nhìn thấy bóng dáng, chuyện này cũng hợp ý Tôn Nhạc.

    Dưới sự trợ giúp của Trĩ đại gia, A Phúc cùng Tề sứ nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ tất cả vật tư cần thiết cho việc đi sứ, đồng thời, ngoại trừ ba trăm lạng vàng cần có để lên đường ra, còn dâng trăm lạng vàng cho bản thân Tôn Nhạc.

    Đối với một trăm lạng vàng này, Tôn Nhạc thản nhiên nhận lấy, sau đó bí mật giấu đi.

    Trong nháy mắt, thời điểm Tôn Nhạc đi sứ đã tới.

    Hôm nay, Tôn Nhạc lưu lại một thẻ tre khác cho Nhược vương, ở phía trên cường điệu mình không nên đi chuyến này, sau đó thay nam trang đi đến Hỉ thực lầu.

    Phía trước chính là Hỉ thực lâu rồi, Tôn Nhạc sải bước đi, đi tới đi tới, một tiếng bước chân từ phía sau truyền đến, đồng thời còn truyền đến một tiếng cười trong sáng của nam tử, “Cô bạn nhỏ thật là đã lâu không gặp”.

    Thanh âm này rất quen tai!

    Tôn Nhạc quay đầu, ngạc nhiên đối mặt với Nghĩa Giải một thân bố y đi nhanh mà đến.

    Nghĩa Giải nhanh chóng đi đến trước mặt Tôn Nhạc, cách nàng năm bước thì bước chân hắn dừng lại, đột nhiên hai tay chắp lại, hướng Tôn Nhạc thi lễ một cái: “Điền Nhạc công tử, Nghĩa Giải phụng lệnh Thúc tử, tiến đến bảo vệ công tử!”.

    A?

    Mắt to của Tôn Nhạc liền nháy vài cái, giờ mới hiểu được, Nghĩa Giải trước mắt này, tuyệt đỉnh cao thủ số một số hai thiên hạ này, là người Ngũ công tử mời đến làm hộ vệ cho nàng!

    Nàng nói tuyệt tình như vậy, Ngũ công tử cư nhiên còn suy tính chu toàn như thế!

    Nghĩa Giải đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nhìn thấy vẻ mặt ngẩn ngơ của Tôn Nhạc, chớp chớp mắt trái với nàng, cười ha hả nói: “Tề nhân Điền Nhạc là nhân vật thần bí hàng đầu! Hóa ra là tiểu muội Tôn Nhạc ta đã sớm quen biết. Ha ha, mấy năm trước Nghĩa đại ca đã thấy muội rất không tầm thường, sâu không lường được, hiện tại xem ra nhãn lực của ta quả thực không tệ a. Ha ha”.

    Tôn Nhạc nghe vậy nở nụ cười khổ: “Nghĩa đại ca quá khen”. Nàng cười rất ngại ngùng: “Thiên hạ anh tài vô số, Tôn Nhạc chỉ là may mắn được việc mà thôi”.

    Nàng nói đến đây, không khỏi ngẹo đầu, cười híp mắt nhìn Nghĩa Giải: “Nghĩa đại ca, muội thật không nghĩ đến Thúc tử có thể mời được cao nhân như huynh ra mặt”.

    Nghĩa Giải ha ha cười.

    Tiếng cười sang sảng của hắn hết sức vang dội, thật sự là truyền ra xa xa. Ngay khi Tôn Nhạc có điểm đau đầu thì tiếng cười của hắn thấp xuống, trầm giọng nói ra: “Thúc tử thanh danh tuy lớn, nhưng chủ yếu nhất, Nghĩa đại ca vừa nghĩ tới Điền Nhạc danh chấn thiên hạ là tiểu muội tử mà ta quen biết, liền cảm thấy thập phần hứng thú”. Hắn thật vất vả trầm giọng nói xong câu đó, liền ho khan hai tiếng, hắng giọng một cái, buông giọng ra cười lên ha hả.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 172: Thuyết phục Yến quốc

    Sau một trận cười to, Nghĩa Giải nhìn chằm chằm vào mặt Tôn Nhạc, nói: “Nếu không phải trước đó Thúc tử có nói, ta thật không dám tin muội là nha đầu ngày xưa kia!”.

    Hắn lại nói: “Lúc ta và muội mới gặp thì muội cũng vì tướng mạo quá xấu không dám gỡ mũ sa xuống. Thật không ngờ chỉ chớp mắt, nha đầu xấu xí ngày xưa đã thành một đại cô nương duyên dáng yêu kiều. Thế sự thật khó liệu làm sao!”.

    Nghĩa Giải vừa nói vừa cảm khái không thôi nhìn Tôn Nhạc, tựa hồ như đang suy nghĩ làm sao nàng lại biến hóa to lớn như thế.

    Trong Hỉ Thực lầu.

    Tề sứ nhận được tin tức đã sớm chờ ở đó. Mà A Phúc thì không thấy bóng dáng.

    Tề sứ vừa thấy Tôn Nhạc, liền chấn động, hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc đánh giá không ngớt, thật sự không thể tin được chàng thiếu niên ở trước mắt này là Điền Nhạc đại danh đỉnh đỉnh.

    Bất quá, ánh mắt Tề sứ chuyển tới Nghĩa Giải đứng phía sau Tôn Nhạc thì rốt cuộc thu hồi sự nghi ngờ. Hai tay của hắn chắp lại, kích động nói: “Có thể được Điền công tử giúp đỡ, thực là đại hạnh của Tề! Mời Điền công tử, hôm nay chúng ta không say không về!”.

    Tôn Nhạc thản nhiên nói: “Không say không về thì không cần, đang ở chỗ của người Tần, đêm dài lắm mộng”.

    “A? Tốt! Rất tốt!”. Tề sứ bốn mươi mấy tuổi mặt tròn trắng béo này vừa nghe Tôn Nhạc nói như thế, trong mắt nhỏ bắn ra hào quang kích động, hắn liên tục nói: “Đêm dài lắm mộng? Điền công tử quả nhiên đại tài, quả nhiên đại tài”. Hắn nhẹ nhàng mà thở ra một hơi. Nhất thời mặt mày hớn hở. Hiển nhiên một câu này của Tôn Nhạc vượt qua sự hiểu biết của hắn khiến cho hắn lập tức trở nên vững bụng.

    Hắn xoa xoa tay, mỉm cười, cẩn thận nói: “Điền công tử, bên ta mới biết. Người Triệu đã tuyên thệ trước khi xuất quân, chỉ đợi xuất chinh. Mới vừa rồi người Tần đã cự tuyệt lời cầu cứu của ta. Không bằng, ta đi theo làm tùy tùng giúp công tử một tay?”.

    Tôn Nhạc nhíu mày. Lắc đầu nói: “Không cần”.

    Tôn Nhạc cũng không giải thích với hắn. Hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Sắc trời không còn sớm. Xuất phát thôi”.

    “Tốt, tốt!”.

    Tề sứ cảm động đến rơi nước mắt nhìn Tôn Nhạc, hắn thật không nghĩ tới, Điền Nhạc trước mắt này cư nhiên gấp gáp như thế, xem ra hắn thực sự coi Tề quốc thành quốc gia của mình a. Nói như vậy, mình thật đúng là hoàn toàn yên tâm.

    Tôn Nhạc cười cười, xoay người liền đi ra. Chỉ chốc lát, đoàn xe bắt đầu chạy ra khỏi thành Hàm Dương.

    Mãi cho đến khi ra khỏi thành Hàm Dương, Tôn Nhạc mới thở ra một hơi, vừa thả lỏng, đồng thời nàng lại buồn bã mất mát. Quay đầu nhìn nhìn thành Hàm Dương cao lớn nguy nga một cái, Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: chờ Nhược Nhi nhìn đến mấy chữ ta lưu lại thì ta đã đi xa rồi?

    Tôn Nhạc đi gấp gáp như vậy, là vì không muốn bị Nhược Nhi ngăn cản, nhưng nàng không có nghĩ đến, một quyết định trong lúc vô ý, thật sự đã giúp chính nàng một phen!

    Doanh Thập Tam vẫn luôn lưu ý đến nàng, khi biết nàng quả nhiên chính là Điền Nhạc thì nàng đã thành Tề sứ, rời khỏi thành Hàm Dương rồi.

    Người Triệu đã tuyên thệ trước khi xuất quân, sau khi chọn ngày tốt sẽ xuất chinh. Thời gian gấp gáp như thế, đội người của Tôn Nhạc vội vàng mà đi, ra roi thúc ngựa chạy về phía Yến cảnh.

    Đây là quyết định của Tôn Nhạc, trạm thứ nhất của nàng là Yến quốc.

    Lúc Tôn Nhạc rời đi thành Hàm Dương được mười ngày, Nghĩa Giải vẫn đồng hành cùng xe ngựa của nàng đột nhiên nói: “Có người đến đây!”.

    Có người??

    Tôn Nhạc vội vàng quay đầu, theo hướng Nghĩa Giải chỉ mà nhìn lại.

    Chỉ thấy trên quan đạo phía sau, một đám bụi mù bốc lên cao cao, đồng thời còn có tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến.

    Vừa nhìn thấy đám bụi mù này, nghe tiếng vó ngựa, Tôn Nhạc liền thở dài nhẹ nhõm một hơi: chỉ có mấy người đến. Ngay sau đó nàng lại thầm nghĩ: chẳng lẽ, là Nhược Nhi chạy đến?

    Ý nghĩ này chỉ là thoáng qua, Tôn Nhạc lập tức lắc lắc đầu, Nhược Nhi rất hiểu nàng, biết chuyện nàng quyết định chắc chắn sẽ không dao động. Hơn nữa, hiện tại nàng đã là Tề sứ, cũng không thể tự tiện trở về.

    Tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến,đám bụi mù kia càng lúc càng gần, càng lúc càng gần, chỉ chốc lát, ba hán tử áo vải mỗi người cưỡi một con ngựa, lại dắt theo một con, mang theo sáu con ngựa cao to cùng xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc.

    Bọn họ từ xa nhìn đến đội ngũ Tôn Nhạc, liền vẫy vẫy tay kêu la cái gì đó, Tôn Nhạc thấy thế, mệnh lệnh cho đoàn xe dừng lại.

    Ba kỵ sĩ thở hồng hộc vượt qua đoàn xe, có thể nhìn ra được, không chỉ bọn họ thở hồng hộc, ngay cả sáu con ngựa cũng đều mỏi mệt không chịu nổi.

    Híp mắt đánh giá ba người này, Nghĩa Giải đột nhiên nói: “Ba người này đều là kiếm sư.”

    Ba kiếm sư lập tức giục ngựa đi đến bên cạnh xe ngựa của Tôn Nhạc, bọn họ đồng loạt hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, nói: “Điền Nhạc công tử, ba người chúng ta là do Sở Vương phái tới bảo hộ công tử bình an”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, nhẹ giọng nói: “Đa tạ”.

    Nếu ba người này gọi mình là Điền Nhạc, đích thị là Nhược vương biết chuyện này không có đường vãn hồi, chỉ có thể phái ba người này tiến đến bảo vệ mình.

    Đoàn xe lại lên đường.

    Yến quốc ở phương bắc Tề quốc, gắt gao kề nhau, diện tích quốc thổ này vẻn vẹn chỉ bằng một phần hai Tề. Đoàn xe Tôn Nhạc vội vàng chạy, rốt cụộc sau hai tháng thì tiến nhập thủ đô Yến quốc Kế thành.

    Mà lúc này đây, Triệu đã xuất quân nửa tháng, tới gần Tề cảnh.

    So về lực lượng quân sự cùng diện tích quốc thổ, Yến quốc nhỏ bé thua xa Tề quốc cùng Triệu quốc. Bởi vậy, người Triệu tuy nói là cùng Yến liên hợp đánh Tề, cũng không có quá mức để ý đến Yến quốc nho nhỏ, lại càng không trông cậy nó có khả năng giúp đỡ được bao nhiêu. Lúc này Triệu đã ép quân đến Tề cảnh, mà người Yến vẻn vẹn chỉ vừa mới tụ tập sĩ tốt, chuẩn bị tốt chiến xa, chuẩn bị tuyên thệ trước khi xuất quân.

    Đội ngũ Tề sứ củaTôn Nhạc vừa tiến vào Kế thành, liền khiến Yến quốc chú ý. Vào thời điểm sắp ra xảy đại chiến này lại tiến điến dĩ nhiên là vì cầu hòa.

    Bởi vậy, khi Tôn Nhạc phái người dâng thiếp cầu kiến Yến hầu Yến Tương công thì Yến hầu cùng quần thần đều thập phần hứng thú muốn gặp vị Tề sứ này! Gặp thuyết khách thiếu niên Điền Nhạc bị thế nhân đồn đại đến ồn ào huyên náo này một lần.

    Kế thành nhiều bão cát, kiến trúc xây dựng đều có tường vây cao lớn làm bằng đá, đồng thời vì để cho Kế thành có sinh khí một chút, nơi này cũng trồng khá nhiều cây cối.

    Tôn Nhạc một thân nam trang, Nghĩa Giải đội mũ sa cùng ba kiếm sư áo khác theo sát phía sau, thản nhiên đi theo thái giám hướng về Yến cung.

    Đoạn đường này, Tôn Nhạc cảm thấy cây cối quá mức rậm rạp, hơn nữa lúc này người ta cũng không thích cắt sửa cây cối, khiến cho cành lá mọc lan tràn. Tôn Nhạc đi trong đó, phải đi trên trăm bước mới nhìn đến một góc thành cung.

    Mà hai bên đường nhỏ rải đá, thỉnh thoảng lại chui ra một hai cung nữ nghịch ngợm thò đầu nhìn nàng. Những cung nữ này bề ngoài thập phần xinh xẻo, dung nhan thanh lệ tản ra một cỗ khí tức thanh xuân, làm cho Tôn Nhạc không khỏi cảm khái: ai cũng nói người Yến xinh đẹp, quả nhiên danh bất hư truyền.

    Đi qua đường nhỏ ước chừng năm dặm trong khu rừng sum xuê, trước mắt Tôn Nhạc xuất hiện một tòa cung điện thật lớn, toàn bộ xây dựng từ đá cẩm thạch.

    Cung điện này thập phần to lớn, hơn nữa tống trải mà ít cây cối. Nó là nơi Yến hầu cùng chư thần nghị sự việc triều chính. Hôm nay, Yến hầu tiếp Tôn Nhạc ở đây.

    Bên ngoài cung điện, cách mười thước liền đứng một quân sĩ vận khôi giáp hạng nặng, bọn Tôn Nhạc đi lên bậc thang dẫn vào cung điện thì “Vù vù vù” vài đạo tiếng gió vang lên, trong nháy mắt, sáu cây ngân thương đan vào nhau, chặn Tôn Nhạc lại.

    Một thái giám từ trong cửa cung đi ra, hắn hướng tới đám người Tôn Nhạc đánh giá vài lần, kéo cổ họng hỏi: “Ai là Điền Nhạc?”.

    “Là ta”.

    Tôn Nhạc tiến lên một bước.

    Thái giám kia liếc mắt đánh giá bộ dáng thiếu niên giống như mới mười lăm mười sáu tuổi của Tôn Nhạc, giật mình một cái mới lên tiếng: “Đại vương có lệnh, Điền Nhạc có thể đi vào, những người còn lại đứng ngoài chờ”.

    “Vâng!”.

    Tôn Nhạc chắp tay trước ngực lên tiếng, cất bước đi thẳng về phía trước. Theo bước đi của nàng, vút vút vút vài tiếng vang nhỏ, chúng quân sĩ thu hồi ngân thương. Đợi nàng vừa đi qua, ngân thương kia lại nhoáng lên một cái, một lần nữa chắn trước mặt bốn người Nghĩa Giải.

    Tôn Nhạc vừa bước vào đại điện, thái giám kia liền kéo cổ họng quát: “Tề sứ Điền Nhạc tấn kiến ——”.

    Trong tiếng xướng the thé của thái giám, Tôn Nhạc nhanh chóng đi tới trước, mà quần thần Yến quốc ngồi trên sập hai bên, lúc này đều quay đầu đánh giá Tôn Nhạc, bọn họ cũng như thái giám kia, cũng bị bề ngoài non nớt của Tôn Nhạc làm cho giật mình. Trong thời gian ngắn, chúng thần đều châu đầu kề tai, tiếng nghị luận không dứt.

    Yến hầu ước chừng hai mươi tuổi, là một mỹ nam tử. Trên gương mặt mọc lên một đôi mắt phượng, chòm râu dưới cắm chỉnh tề mà nhẹ nhàng khoan khoái, làn da trắng nõn, mũi rất cao.

    Hắn cũng vì Tôn Nhạc quá trẻ tuổi mà giật mình, thẳng đến Tôn Nhạc đi đến cách mình mười thước đứng lại thi lễ xong, hắn mới cười nói: “Ngươi chính là Điền Nhạc? Bất quá là một đứa trẻ”.

    Tôn Nhạc cười tự nhiên, chắp tay trước ngực đáp: “Vâng, Điền Nhạc quả thật tuổi còn nhỏ!”. Nàng nói tới đây, ngẩng đầu hai mắt sáng ngời nhìn Yến vương chằm chằm, cười sang sảng nói: “Điền Nhạc tuy rằng tuổi nhỏ, lại có thể cứu Yến!”.

    “Cứu Yến?”.

    “Ha ha ha ha”.

    Mọi người trong điện sau khi nao nao, đều cười ha hả.

    Yến hầu cũng ha ha cười, hắn vỗ vỗ chòm râu trên cằm, nhíu mày nói: “Điền Nhạc tiến đến là cứu Tề quốc chứ?”.

    Trong tiếng cười của mọi người, Tôn Nhạc cất giọng trong trẻo thản nhiên đáp: “Đúng vậy. Điền Nhạc là cứu Tề mà đến, cũng là cứu Yến mà đến!”.

    Nàng hai lần nhắc tới cứu Yến, đám quần thần cũng không muốn nở nụ cười nữa, một đám bọn họ lạnh lùng đánh giá tiểu tử chưa mọc lông nói chuyện giật gân trước mắt này, trong ánh mắt đều mang theo vài phần tức giận.

    Mặt Yến hầu trầm xuống: “Nói nghe một chút!”.

    Tôn Nhạc nghiêm nghị nói: “Xin hỏi đại vương, hình dạng Yến quốc như thế nào? Kề nhau gần nhất với nước gì?”.

    Tôn Nhạc không đợi hắn trả lời, liền cao giọng nói: “Yến hình dáng như chiếc giày, kề với Tề quốc. Tích Chu Vũ Vương phân phong chư hầu trước kia cũng cho thấy, Tề Yến tuy hai mà một, phải không?”.

    Yến hầu nhíu mày, chúng đại thần cũng là hai mặt nhìn nhau, bọn họ không rõ Tôn Nhạc nói mấy chuyện này có ích lợi gì

    Lúc này giọng Tôn Nhạc đề cao một chút, hai mắt nàng lấp lánh phát sáng nhìn thẳng Yến vương: “Đại vương có từng nghe qua câu ‘môi hở răng lạnh’ chưa?”. Tôn Nhạc nói rõ từng chữ từng câu: “Môi mất, răng sẽ chính diện đối mặt với tất cả phong sương! Từ xưa đến nay Tề cùng Yến tuy là hai nước, thực chất là một thể, Tề như môi, Yến như răng”.

    Tôn Nhạc không biết, câu môi hở răng lạnh này là lần đầu xuất hiện. Nàng vừa mới nói ra bốn chữ này, liền làm cho Yến hầu cùng chúng thần đồng thời rùng mình.

    Tôn Nhạc nhìn thẳng Yến hầu, chậm rãi nói: “Xin hỏi đại vương, người Triệu diệt Tề quốc, sau khi đoạt được Tề, nếu như nhân cơ hội đánh Yến, Yến địch nổi chăng? Yến chiến xa bất quá năm trăm, sĩ tốt bất quá mười vạn! Triệu muốn tiêu diệt Yến, quay giáo một kích là được. Người Triệu xưa nay có tâm xưng bá chư hầu, mà Triệu diệt Tề sau lại diệt Yến, vị trí bá chủ ắt đã tới tay!”.

    Tôn Nhạc nhìn thấy mọi người nhất tề biến sắc, tiếp tục lanh lảnh nói: “Xin hỏi chư vị, Tề quốc không diệt vong, Tề Yến cùng một nhà, chư hầu trong thiên hạ ai dám phạm Yến? Phạm Yến cần phải đi qua Tề. Xâm lược một quốc gia mà đắc tội hai nước, trong thiên hạ có ai dám khinh thường?”.

    Tôn Nhạc thi lễ thật sâu, tổng kết nói: “Bởi vậy, Nhạc đến lần này, tuy là cứu Tề, cũng là cứu Yến!”.

    Tôn Nhạc nói năng có khí phách, dư âm thật lâu không dứt.

    Yến hầu sau khi cùng quần thần nhìn nhau, Yến vương nuốt nước miếng, đứng lên hướng về phía Tôn Nhạc thi lễ thật sâu: “Đa tạ tiên sinh chỉ điểm! Người tới, chuẩn bị yến tiệc——”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 173: Bước hai - Thuyết phục Tấn

    Vô cùng nhiệt tình, hắn mời hết đám người Nghĩa Giải vào, thiết yến đón tiếp.

    Khi rượu đã ngà ngà, Yến vương còn ban cho Tôn Nhạc ba mỹ nữ bộ dạng giống nhau như đúc, luận tướng mạo khí chất mà nói, ba tỷ muội sinh ba này hơn xa song xu bên cạnh Ngũ công tử trước đây.

    Mà bốn người Nghĩa Giải cũng được ban cho vài xử nữ ngàm dặm chọn một.

    Ba tỷ muội vừa xuất hiện, đám người Nghĩa Giải liền rất hứng thú nhìn về phía Tôn Nhạc, chờ phản ứng của nàng, quả nhiên không ngoài sở liệu, vẻ mặt Tôn Nhạc ngượng ngùng, sau nhiều lần từ chối cũng không đẩy đi được, liền tìm một cái cớ sớm lui khỏi yến hội.

    Ngày hôm sau, Tôn Nhạc liền đem ba tỷ muội kia để vào trong đội ngũ xử nữ của người Tề.

    “Tôn Nhạc quả nhiên bất phàm! Ngày ấy muội ở trong Yến cung ngôn từ mạnh mẽ, nói năng có khí phách, khiến Yến vương tâm động ngay tại chỗ, chẳng những đồng ý không đánh Tề nữa, thậm chí còn có ý kết minh cùng Tề. Thật là khiến những kẻ xưng là trượng phu như ta đây xấu hổ muốn chết!”.

    Đội ngũ đã rời khỏi Kế thành, ở trên quan đạo kéo theo một đường bụi mù thật dài. Nghĩa Giải giục ngựa đi sát vào bên cạnh xe ngựa của Tôn Nhạc, liên tục cảm khái không thôi.

    Tôn Nhạc liếc Nghĩa Giải, nói: “Nghĩa đại ca, Tôn Nhạc vốn là trượng phu, sao đại ca phải kinh ngạc như vậy? Nếu như thế, vây đại ca không coi ta là nam nhi rồi?”.

    Nghĩa mỗ nghe vậy ha ha cười, trong tiếng cười lớn hắn nói: “Cho dù muội là nam nhi, cũng là một người đỉnh thiên lập địa!”.

    Hắn nói tới đây, cười hớ hớ bổ sung một câu: “Nghĩa Giải ở trước mặt Tôn Nhạc tự xưng là đại ca, lại có chút xấu hổ”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười cười.

    Nghĩa Giải kinh ngạc nhìn khuôn mặt không mấy thoải mái của nàng. Thập phần khó hiểu thầm nghĩ: Chuyện khó khăn như vậy. Nàng còn có thể tiện tay giải quyết. Vì sao lại không thấy vui vẻ? Ai, nữ nhân thật là khó hiểu a.

    Quan sát một phen, thấy Tôn Nhạc vẫn không đau khổ không vui vẻ, sâu như hồ nước không thấy đáy. Nghĩa Giải không khỏi cất giọng hỏi: “Muội tử, lúc này chúng ta là đến Triệu cảnh?”.

    “Không, chuyển hướng Tấn!”.

    Nghĩa Giải không hiểu nhìn Tôn Nhạc. Suy nghĩ kỹ một hồi, cũng nghĩ không thông nàng tại thời khắc mấu chốt này chạy đến Tấn quốc có ích lợi gì? Chẳng lẽ nàng muốn thuyết phục Tấn hầu tới cứu Tề? Phải biết rằng, trước đó không lâu Tề sứ đã bị Tấn hầu cự tuyệt mà về. Lúc này nàng lại đi thì có gì hữu dụng đâu?

    Nghĩa Giải tuy rằng khó hiểu. Chỉ cần Tôn Nhạc không nói liền không truy vấn. Hắn là người cực kỳ thông minh. Cho tới nay, lúc hắn kêu Tôn Nhạc là muội tử, đều hạ giọng. Điều kiện tiên quyết là không làm cho bất cứ kẻ nào chú ý mới kêu.

    Lúc này, sĩ tốt Triệu quốc chính thức tiếp cận Tề cảnh, đại chiến sắp nổ ra.

    Trong đội xe Tôn Nhạc phần lớn là người Tề, bọn họ sốt ruột trong lòng, ngày đêm càng không ngừng chạy. May mà từ lúc chuẩn bị, trong xe ngựa Tôn Nhạc đã lót da thú thật dày, giảm bớt sự rung lắc. Về phần bốn người Nghĩa Giải, dưới yêu cầu mãnh liệt của nàng, lúc tình hình không có gì đặc biệt cũng vào trong xe ngựa nghỉ ngơi thả lỏng một hồi.

    Khi đội ngũ Tôn Nhạc tiến vào Tấn cảnh thì Tề Triệu đã khai chiến.

    Tấn quốc, trong các nước chư hầu tuy rằng là nơi rộng rãi nhất, nhưng thanh danh lại không lớn. Bởi vì cho tới nay, Tấn quốc đều có nội chiến. Thẳng đến một năm trước Tấn hầu Tấn Văn Công kế vị, tình huống mới có chuyển biến tốt đẹp.

    Đội ngũ Tề sứ của Tôn Nhạc vừa đến đô thành Tân Điền của Tấn quốc, Tấn Văn Công liền nhận được tin tức.

    Đối với ý đồ của Tề sứ, Tấn Văn Công tất nhiên là rõ ràng, nhưng hắn có điểm kỳ quái, trước đó không lâu hắn mới cự tuyệt một đám Tề sứ xin giúp đỡ, tại sao lúc này lại có Tề sứ đến đây? Hơn nữa lần này tới lại là Điền Nhạc tuổi còn trẻ, lấy tài hùng biện mà nổi danh.

    Đối với tài năng của Điền Nhạc, tuy Tấn Văn Công có nghe thấy, nhưng cũng không coi trọng lắm. Bởi vậy khi Tề sứ đến Tân Điền, hắn cũng không có phái người chủ động đón chào.

    Tôn Nhạc vừa tiến vào Tân Điền, liền sai thủ hạ mang theo số tiền lớn làm lễ vật, cầu kiến Tấn Văn Công.

    Lễ vật đã đưa ra, nhưng Tôn Nhạc đợi thẳng đến nửa tháng mới được Tấn Văn Công triệu kiến. Lần này triệu kiến, là ở trạch viện Tấn Văn Công xây dựng bên ngoài.

    Làm một sứ giả, ở loại địa phương này gặp vua của một nước, thật là hành vi mất thể diện. Bất quá loại khinh thị cỡ này đối với Tôn Nhạc mà nói không đáng kể chút nào,chỉ cần có thể được gặp mặt Tấn Văn Công, liền vừa lòng không thôi.

    Đám người Nghĩa Giải vẫn đi theo phía sau Tôn Nhạc như cũ, lúc này không ai ngăn cản bọn họ, bốn người đi theo Tôn Nhạc công khai từ của lớn đi vào trong Lan các Tấn Văn Công đang ở.

    Trong sân, đứng mười mấy vệ sĩ, trong sương phòng phía trước, mơ hồ có tiếng sanh nhạc truyền đến.

    Tôn Nhạc quay đầu lại, nói với đám người Nghĩa Giải: “Nghĩa Giải đại ca, các người ở bên ngoài chờ ta đi”.

    Bốn người Nghĩa Giải gật gật đầu.

    Tôn Nhạc nhanh chóng tiến nhập sương phòng.

    Sương phòng này rất lớn, đủ để chứa trăm người. Xuyên thấu qua mành trướng, Tôn Nhạc nhìn đến một người trung niên đội nón cao chừng ba mươi tuổi ngồi trước sập, phía sau hắn là mười mấy hiền sĩ, mà ở trước mặt hắn, tám vũ nữ đang giương tay áo, nhảy múa. Ở hai bên vũ nữ, là mười mấy nhạc công thổi sanh nhạc.

    Khi Tôn Nhạc tiến vào thì bước chân rất mạnh, nhưng không ai quay đầu.

    Tôn Nhạc nhìn đám người Tấn Văn Công lờ mờ trong trướng, mỉm cười, không đổi sắc đi về phía trước.

    Chỉ chốc lát, nàng liền tới trước mặt Tấn Văn Công, hai tay chắp lại, thi lễ thật sâu, cao giọng nói: “Tề nhân Điền Nhạc tham kiến đại vương”.

    Giọng nói của Tôn Nhạc thực vang, thực thanh thúy, tiếng sanh nhạc khiêu vũ nhất thời bị nàng đè xuống.

    Đám người Tấn Văn Công xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc, khi thấy vẻ mặt bình thản trầm tĩnh của nàng thì bọn họ đều lộ ra biểu tình kinh ngạc: Tề sứ này rất trầm ổn, khinh thường như thế cũng không làm hắn tức giận! Một thiếu niên còn trẻ như vậy, thật đúng là không thể xem thường.

    Tấn Văn công phất phất tay: “Mời ngồi!”.

    “Tạ đại vương”.

    Văn Công nghiêng đầu, hướng tới Tôn Nhạc cao thấp đánh giá vài lần, vung tay ra hiệu.

    Một cung tỳ lên tiếng trả lời đi ra, nàng bưng bình rượu, quỳ gối trước mặt Tôn Nhạc châm rượu cho nàng.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn dòng rượu ồ ồ chảy vào, chén ngọc vừa đầy, nàng liền đưa tay bưng lên, hướng tới Tấn Văn Công, cao giọng nói: “Nhạc từ lúc ở Tề quốc đã được nghe uy danh của đại vương. Một chén này, xin kính đại vương”.

    Nói xong, Tôn Nhạc ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.

    Tấn Văn Công thản nhiên giơ ly rượu lên, nhưng không có uống cạn.

    Cung tỳ kia lại rót đầy ly rượu cho Tôn Nhạc, Tôn Nhạc lại nâng cốc hướng tới Tấn Văn Công, cao giọng nói: “Một chén này, kính chính mình! Điền Nhạc đường xa mà đến, nguyện trợ đại vương thành bá chủ”.

    Tôn Nhạc ngửa đầu nâng cốc uống, bao gồm cả Tấn Văn Công lẫn chư vì hiền sĩ, đều cảm thấy hứng thú với nàng hơn.

    Tấn Văn Công cầm ly rượu trong tay quơ quơ, uống một ngụm, để ly rượu xuống bàn thật mạnh, nhìn Tôn Nhạc chằm chằm nói: “Giúp ta thành bá chủ? Câu này cũng mới mẻ đấy!”.

    Tôn Nhạc cười cười, quơ quơ ly rượu nói: “Đúng vậy”. Nàng ngẩng đầu nhìn hướng Tấn Văn công, lanh lảnh nói: “Lúc này, nếu như đại vương xuất binh, liền thành bá chủ!”.

    “Ha ha ha ha …”.

    “Ha ha ha ha …”.

    Tiếng cười liên tiếp vang lên không ngừng, Tấn Văn Công thực sự cười đến ngã trước ngã sau. Hắn chống eo, cười ha ha không thôi.

    Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi, ánh mắt trong trẻo nhìn mọi người, biểu tình bình tĩnh, thái độ thong dong.

    Vẻ mặt của nàng làm cho mọi người không dám khinh thường, dần dần, tiếng cười hơi dừng lại.

    Tấn Văn Công chậm rãi dừng cười, hắn thẳng lưng, lạnh lùng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, trầm giọng quát: “Tiểu tử ngươi nói thử xem? Nếu nói không được, đừng trách bổn vương không khách khí!”.

    Tấn Văn công vụt đứng lên, rút trường kiếm từ trên vách tường ra, kiếm vừa duỗi ra, thẳng tắp chỉ hướng Tôn Nhạc, cười lạnh nói: “Bổn vương chán ghét nhất là hạng người nói khoác mà không biết ngượng!”.

    Quay mắt về phía mũi kiếm chớp lóe, Tôn Nhạc cười cười, nàng tựa hồ đã hiểu ngẩng đầu nhìn thẳng Tấn Văn công, nói: “Nay là lúc Triệu cùng Tề giao chiến. Điền Nhạc tuy nói đại vương xuất binh trợ Tề, nhưng không phải vào lúc này!”.

    “Hử?”.

    “Lời ấy có ý gì?”.

    Tấn Văn Công cùng chúng thần cũng không rõ rồi, bọn họ khó hiểu nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cười cười, nhìn thẳng Tấn Văn công: “Triệu, Tề, cùng là nước lớn đương thời. Tề mặc dù bại vào tay Sở, nhưng thực lực của một nước vẫn không thể xem thường. Ta đã thuyết phục Yến quốc triệt binh. Bởi vậy một trận chiến này, tất lưỡng bại câu thương”.

    Thân mình nàng nghiêng tới trước, nói rõ từng chữ từng câu: “Đại vương sao không nhận lời Tề quốc, đáp ứng xuất binh? Đại vương có thể phái binh trấn ở biên cảnh Tề Triệu, tạm thời bất động. Đợi khi hai quân Triệu Tề giằng co, lưỡng bại câu thương, đại vương phát binh công thẳng đến Triệu. Thành Hàm Đan lúc đấy, nhất định trong thành hư không, một kích là thành! Lúc đó đại vương đoạt Triệu, lại khiến Tề chịu ân, vị trí bá chủ thiên hạ chẳng phải là vật trong lòng bàn tay đại vương sao?”.

    Im lặng cực kỳ!

    Lặng ngắt như tờ!

    Trong thời gian ngắn, Tấn Văn Công trầm mặc, quần thần cũng trầm mặc.

    Cũng không biết qua bao lâu, Văn Công cất tiếng cười ha hả.

    Trong tiếng cười lớn, Tấn Văn công ném trường kiếm trong tay xuống đất, vỗ thật mạnh trên sập, luôn miệng nói: “Tốt! Rất tốt! Người tới ——”.

    “Dạ”.

    “Mang ra năm mươi lạng vàng, cô muốn tạ ơn Điền Nhạc công tử!”.

    “Dạ!”.

    Tấn văn công mặt tươi hơn hớn nhìn Tôn Nhạc, càng nhìn càng vui sướng, hắn đột nhiên mở miệng nói: “Điền Nhạc, ngươi có thể đến Tấn không?”.

    Hắn ôn hòa nói: “Điền Nhạc đại tài, sao không tương trợ cho cô? Cô có thể lấy vị trí Thừa tướng ra hứa!”.

    Tấn Văn Công vừa hứa, tiếng ồn ào náo động nổi lên bốn phía trong phòng. Chúng thần nhìn nhau, cảm thấy đại vương đối với thiếu niên trước mắt này không phải chỉ coi trọng bình thường thôi a.

    Tôn Nhạc cũng ngẩn ra.

    Đảo mắt nàng cười cười, cúi đầu chắp tay trước ngực trả lời: “Có thể được đại vương coi trọng, thực là vinh hạnh của Nhạc. Đây là đại sự, xin để Nhạc suy nghĩ”.

    “Ha ha ha, tốt, tốt!”.

    Tấn Văn công vừa cười ha ha vừa nhìn chằm chằm Tôn Nhạc đánh giá không ngớt, thầm suy nghĩ: Điền Nhạc này thân là Tề sứ, lại suy nghĩ vẹn toàn cho ta, đích thị là đã sớm có lựa chọn, ta cứ thả thoải mái, buông lỏng tinh thần đợi hắn chủ động quy phục.

    Nghĩa Giải luôn nghiêm túc lắng nghe, lúc này, hắn thở ra một hơi thật dài, lại nhìn mấy kiếm sư phía sau thở dài vài cái: “Tôn Nhạc thực xứng danh quốc sĩ! Tài năng kinh người như thế, thật là đáng sợ!”. Nói tới đây, hắn nhíu mày, không hiểu hỏi: “Nhưng nà, Tôn Nhạc sắp xếp hợp lý như thế có ích lợi gì?”.

    Chúng kiếm sư im lặng.

    Nghĩa Giải quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, âm thầm thở dài: không chỉ vậy, chỉ bằng phần thong dong cùng can đảm này của Tôn Nhạc, cũng không phải trượng phu bình thường có thể làm được.

    Khi đám người Tôn Nhạc rời đi thì sắc trời đã tối.

    Nghĩa Giải nhìn Tôn Nhạc ngồi trong xe ngựa trầm mặc không nói, vài lần đều muốn mở miệng hỏi, nhưng cuối cùng cũng không hỏi ra. Lúc này, hắn thật sự là ngứa ngáy trong lòng, thật sự là không biết trong bụng Tôn Nhạc đang cất giấu cái chủ ý gì.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn cây đuốc cháy phừng phừng hai bên ngã tư đường, đột nhiên nói: “Chuẩn bị một chút, lần này đi Ngụy quốc”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, hai mắt trong trẻo của Tôn Nhạc lấp lánh trong bóng đêm.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 174: Cô gái cầu hôn và thuyết phục Ngụy hầu

    Hướng về phía mặt trời, đoàn xe theo con đường quanh co khúc khuỷu chạy đến Ngụy.

    Tôn Nhạc không cần quay đầu lại, cũng có thể cảm giác được trong ánh mắt Tề nhân nhìn về phía nàng tràn đầy nghi vấn. Bọn họ thật sự không rõ, Tôn Nhạc nói những lời này với Tấn Văn Công thì có lợi gì cho Sở.

    Sau khi nhịn như vậy bảy tám ngày, một thanh niên hiền sĩ giục ngựa đi tới phía sau Tôn Nhạc, người này tên là Hãn Hòa, ở Tề cũng có danh là hiền tài, hắn thống lĩnh Tề nhân trong đội ngũ của Tôn Nhạc.

    Hắn đến bên cạnh xe ngựa của Tôn Nhạc, cung kính chắp tay trước ngực chuẩn bị mở miệng.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía hắn, không đợi hắn mở miệng đã nói: “Ngươi tên là Hãn Hòa?”.

    Hãn Hòa vội vàng đáp: “Vâng ạ”.

    Tôn Nhạc cười cười, thản nhiên nói: “Ừ, ngươi nghĩ biện pháp khiến Triệu hầu biết được, Tấn Văn Công định thừa dịp Triệu quốc tiến công Tề, là lúc quốc nội hư không, phái binh phạm biên, định đánh chiếm Triệu! Nhớ là, đừng để cho thế nhân biết tin tức này từ chỗ ta truyền ra!”.

    Hãn Hòa bỗng dưng ngẩng đầu!

    Không chỉ là hắn, đám người Nghĩa Giải cũng đồng thời nhìn hướng Tôn Nhạc, hai mắt phát sáng.

    Trong nháy mắt này, sự mê man trong lòng bọn họ cuối cùng cũng được giải quyết. Hóa ra Tôn Nhạc muốn Tấn Văn Công tập trung binh lực tại Triệu cảnh, án binh bất động, mục đích chân thật là vì uy hiếp Triệu!

    Có thể tưởng tượng được chỉ cần tin tức này rơi vào tai Triệu hầu. Hắn tất sẽ ném chuột sợ vỡ đồ quý! Hắn vì bận tâm người Tấn mà tiến thoái lưỡng nan!

    Hãn Hòa vui mừng đến độ thanh âm cũng run rẩy. Hắn ngưỡng mộ nhìn Tôn Nhạc: “Kế này của Điền công quá hay! Lời này mà rơi vào tai Triệu hầu. Tất sẽ làm cho hắn run sợ trong lòng! Lui binh cũng là chuyện sớm muộn mà thôi!”.

    Tôn Nhạc cười cười. Biểu tình vẫn thản nhiên như cũ.

    Hãn Hòa lắc đầu cảm khái một hồi, đột nhiên hỏi: “Nói như thế cũng không cần đi Ngụy nữa”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, từ từ nói: “Triệu hầu xưa nay có dã tâm. Lúc này cho dù có thối lui, hắn quay người đàm phán ổn thoả cùng người Tấn lại tiếp tục đánh Tề. Mà Tề vì thua trận lần trước, hao tổn rất nặng cần có vài năm thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức. Nếu hắn lại đánh Tề, Tề cũng không có cách nào chống chọi. Lúc này đây mục đích của chúng ta, không chỉ là muốn làm cho Triệu lui binh”. Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Hãn Hòa, cười cười: “Nếu như có thể làm Triệu tổn binh mất thành. Mới là thượng sách!”.

    Hãn Hòa giật mình!

    Nghĩa Giải cũng giật mình.

    Cũng không biết qua bao lâu, hai tay Hãn Hòa chắp lại, cất giọng lanh lảnh nói: “Lời Điền công nói thật tuyệt vời!”. Hắn ngẩng đầu bình tĩnh nhìn Tôn Nhạc, bỗng nhiên nói: “Lại không biết Điền công có dự định gì trong thời buổi loạn thế này không?”.

    Di, sao người này lại nói đến việc này?

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn về phía Hãn Hòa.

    Hãn Hòa vẫn chắp tay như cũ, hắn cúi đầu, cực kỳ cung kính tiếp tục nói: “Hãn Hòa nguyện ý đi theo Điền công!”.

    Hắn lại chủ động xin được đi theo!

    Đây là tình huống lần đầu tiên Tôn Nhạc gặp phải.

    Nàng nhìn Hãn Hòa, đột nhiên có điểm hổ thẹn: tại sao ta không có một chút lòng cầu tiến thế này?

    Nàng thực sự không có lòng cầu tiến, bởi vậy, đối mặt ánh mắt chờ mong của Hãn Hòa, chỉ có thể né tránh.

    Hãn Hòa cũng là nhân vật một phương, nhìn thấy biểu tình Tôn Nhạc như thế, trong ánh mắt hiện lên một chút thất vọng.

    Nghĩa Giải nhìn bóng dáng Hãn Hòa thối lui, quay đầu hướng về phía Tôn Nhạc thấp giọng thở dài: “Đáng tiếc muội tử là thân nữ tử, bằng không, vi huynh cũng có ý đi theo”.

    Tôn Nhạc ngạc nhiên nhìn về phía Nghĩa Giải.

    Vừa nhìn, nàng chống lại một đám ánh mắt ngưỡng mộ. Về phần Nghĩa Giải, cũng đuổi ngựa chạy nhanh đến phía trước.

    Phương Bắc của Ngụy là Tấn, phương Đông là Triệu, phương Nam là Sở, Tấn cảnh rất gần Đại Lương, đoàn xe Tôn Nhạc ngày đêm rong ruổi, dùng thời gian một tháng liền đến Đại Lương.

    Thành Đại Lương cũng giống đô thành Tấn Triệu, có sự phồn hoa cùng xa xỉ đặc trưng của Trung Nguyên. Ở ngã tư đường, khắp nơi có thể thấy được cô gái vận hoa phục cùng tình lang cười hì hì đi dạo.

    Những cô gái đó lớn mật lại không bị thế tục ràng buộc, nhìn đến trượng phu vừa ý liền ập tới.

    Ở ngã tư đường người đi đường nhiều lắm, đoàn xe đi rất chậm. Mà Tôn Nhạc vừa tiến vào thành Đại Lương, liền xốc màn xe lên cao cao, hai mắt nàng sáng ngời, vô cùng hứng thú đánh giá mọi nơi.

    “Này! Huynh là Tề sứ?”.

    Đột nhiên, một giọng nói lanh lảnh từ phía sau xe ngựa

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một cô gái xinh đẹp mười lăm mười sáu tuổi, mặt tròn mắt to môi mỏng đang đi theo xe ngựa, vừa nghiêng đầu đánh giá chính mình. Thiếu nữ này mặc thâm y bằng lụa trắng, bên hông mang năm miếng ngọc bội cao thấp khác nhau, bất quá ngọc bội kia đều cực kỳ bình thường, thậm chí ngọc bích có điểm thô ráp. Hai gò má thiếu nữ đỏ hồng, da thịt lộ ra ngoài có chút thô ráp, từ đó có thể thấy được, nàng không phải nữ nhân nhà quyền quý.

    Cô gái thấy Tôn Nhạc đánh giá mình, có điểm xấu hổ cắn môi dưới, kêu lên: “Huynh còn chưa trả lời ta”.

    Tôn Nhạc cười cười: “Đúng vậy, ta là Tề sứ”.

    Cô gái vui mừng kêu lên: “A, tuổi còn trẻ quá!”.

    Hai mắt nàng lấp lánh hào quang nhẹ nhàng mà hưng phấn, ngượng ngùng nói: “Huynh tuổi trẻ như vậy, nhất định còn chưa có thành thân? Ta muốn gả cho huynh, thế nào?”.

    A?

    Tức thì hai mắt Tôn Nhạc mở thật lớn!

    Hai mắt bốn người Nghĩa Giải cũng đều mở thật lớn.

    Cô gái thấy vẻ mặt Tôn Nhạc kinh ngạc, cắn cắn môi dưới, dũng cảm nhìn thẳng vào nàng: “Huynh còn là thiếu niên đã được làm sứ giả một nước, nhất định là người phi thường. Ta thích người như huynh vậy, hơn hẳn trượng phu bình thường!”. Nàng nói tới đây, lại hỏi: “Ta muốn gả cho huynh, thế nào?”.

    Thái độ nàng thập phần nghiêm túc.

    Tôn Nhạc đưa tay vỗ về cái trán, mơ hồ, nàng nghe được trong đội ngũ có tiếng cười truyền đến.

    Cười khổ một cái, Tôn Nhạc ngẩng đầu chống lại cô gái vẻ mặt cấp bách khát vọng nhìn mình, lắc đầu nói: “Không thể”.

    Cô gái nghe nàng cự tuyệt trực tiếp như vậy, vô cùng thất vọng, nàng vội vàng nói: “Làm phu nhân* cũng được!”.

    (*Nam tử thời này lấy một chính thê, vợ bé gọi là phu nhân còn cơ thiếp thì thân phận rất thấp, có thể tùy tiện tặng người khác hoặc đuổi đi).

    “Cũng không thể”.

    Tôn Nhạc lại lắc lắc đầu, đưa tay về hướng màn che.

    Nhưng nàng vừa mới đưa tay, cô gái đã vươn tay cầm chặt lấy vải mành, nàng cắn môi nhìn Tôn Nhạc, cầu: “Xin hãy suy nghĩ!”.

    Tôn Nhạc có điểm buồn cười.

    Nhưng mà, nàng cười cười, nhưng trong lòng thì rung động, ngẩng đầu chăm chú nghiêm túc đánh giá cô gái chạy chậm bên cạnh xe ngựa, nhìn khuôn mặt quật cường của nàng, Tôn Nhạc đột nhiên hỏi: “Vì sao kiên trì đến vậy?”.

    Cô gái chạy đến cấp bách, trong giọng nói có điểm thở gấp: “Huynh còn nhỏ tuổi đã có địa vị cao, diện mạo cũng không giống như những kẻ trượng phu thô lỗ. Gả cho huynh, ta sẽ có những ngày thư thái phú quý. Tuy là phu nhân cũng hơn xa chính thê của người bình thường! Hì hì! Huynh lấy ta đi! Mông ta lớn rất mắn đẻ!”.

    Lúc mới bắt đầu Tôn Nhạc còn mang vẻ mặt thành thật lắng nghe, đến cuối cùng lại không biết nên khóc hay cười.

    Lúc này, xe ngựa cũng tăng tốc, tay cô gái cầm lấy màn xe ra mồ hôi trơn trượt, không cẩn thận một cái liền lỏng rồi rời ra. Tôn Nhạc cầu còn không được, vội vàng kéo rèm xe xuống, ra hiệu xe ngựa gia tốc.

    Mắt thấy xe ngựa càng chạy càng xa, đuổi không kịp nữa, cô gái kia đột nhiên đặt mông ngồi dưới đất, òa òa khóc lớn lên.

    Chờ Tôn Nhạc xốc màn xe lên lần nữa thì thấy đám người Nghĩa Giải đã nhăn răng cười.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn bóng dáng cô gái dần dần không thấy, chậm rãi rũ mắt xuống.

    Nghĩa Giải cười nói: “Sao không đồng ý?”.

    Lời này mang theo ý trêu đùa.

    Tôn Nhạc không để ý lời trêu chọc của hắn, ngẩng đầu đột nhiên hỏi: “Đại ca, nữ tử gặp người hợp ý, thì nên cố gắng tranh thủ sao?”.

    “Đương nhiên!”. Nghĩa Giải không biết nghĩ tới điều gì, nhìn phương xa thở dài: “Khi còn trẻ cứ làm theo ý mình, dám yêu dám hận, như vậy khi về già mới không có nhiều hối hận”.

    “Khi còn trẻ cứ làm theo ý mình, dám yêu dám hận, như vậy khi về già mới không có nhiều hối hận”.

    . . . . . .

    Những lời này của Nghĩa Giải, một lần lại một lần vang lên bên tai Tôn Nhạc, chậm rãi kéo màn xe xuống, cúi đầu, nhẹ nhàng mà lầm bầm lầu bầu: “Là như vậy sao?”.

    Đội ngũ Tề sứ vừa tiến vào Đại Lương, liền bị Ngụy hầu chú ý. Đám người Tôn Nhạc vừa mới tìm một nơi yên tĩnh vào ở, Ngụy hầu liền phái sứ giả tiến đến triệu nàng tấn kiến.

    Ngụy hầu là một hán tử ba mươi bảy ba mươi tám tuổi. Đôi mày rậm của hắn cơ hồ gắn thành một đường, ánh mắt có điểm tối tăm.

    Hắn vừa thấy Tôn Nhạc, thân mình liền hơi hơi nghiêng tới trước, nghiêng đầu, âm trầm suy nghĩ, chớp cũng không chớp nhìn chằm chằm nàng nửa ngày. Biểu tình kia ánh mắt kia, thật là có điểm làm người ta dựng tóc gáy.

    Lúc này trong đại điện, trừ bỏ Ngụy hầu ra, chung quanh còn có mấy phụ nhân mỹ lệ hoặc đứng hoặc ngồi, từ y phục, hình như đều là phu nhân của Ngụy hầu.

    Những phu nhân này từ sau khi Tôn Nhạc đi vào cũng rất hứng thú đánh giá nàng không ngớt, các nàng vừa xem, vừa che miệng cười trộm, thậm chí châu đầu ghé tai bình luận .

    Vẻ mặt Tôn Nhạc bình tĩnh, khóe miệng khẽ nhếch ngồi xuống sập đối diện Ngụy hầu. Nàng thi lễ thật sâu, cao giọng nói: “Tề sứ Điền Nhạc tham kiến đại vương!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc, rốt cục làm cho Ngụy hầu rời ánh mắt đi. Hắn tự tay ra hiệu một phu nhân rót rượu cho mình cùng Tôn Nhạc, sau khi cầm ly rượu uống một ngụm lớn, Ngụy hầu mở miệng: “Điền Nhạc, ngươi là vì Tề quốc mà đến cầu cứu cô?”.

    Tôn Nhạc cao giọng trả lời: “Vâng ạ!”.

    Ngụy hầu lắc lắc đầu, quyết đoán nói: “Cô không thể xuất binh!”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn thẳng hắn, chắp tay trước ngực cao giọng nói: “Đại vương trước đây không lâu bị người Triệu xâm lấm, cắt năm thành cho nó. Đại vương đường đường là trượng phu, lại không có ý muốn báo thù ư?”. Dừng một chút, Tôn Nhạc còn nói thêm: “Điền Nhạc đã thuyết phục người Yến thôi binh, Tấn hầu cũng nguyện cứu giúp cho Tề. Nếu như đại vương có thể binh xuất cứu Tề, chẳng những thành ân nhân của Tề, cũng có thể cùng Tề, Tấn khiến Triệu đại bại! Chia đất của Triệu! Thù cắt thành nhục nhã cũng có thể báo! Chẳng phải thật vui sướng sao?”.

    Tôn Nhạc chậm rãi mà nói, nói đến hầu kết Ngụy hầu liên tục lăn lộn. Tròng mắt âm trầm của hắn lại liếc nhìn Tôn Nhạc chằm chằm một hồi, mới uống một hớp rượu: “Cô muốn báo thù”. Hắn buông cốc, thở dài một tiếng: “Nhưng cô lúc này tự thân còn khó bảo toàn, Hàn hầu đã chuẩn bị tấn công Đại Ngụy ta!”.

    Trong chuyện này quả nhiên có duyên cớ. Tôn Nhạc đã nghĩ, Tề quốc cầu viện các nước chung quanh thì nhất định đã cầu Ngụy quốc, dựa theo lẽ thường, Ngụy quốc hẳn là mang hận ý với Triệu, sẽ tương trợ cho Tề. Nhưng hắn không đáp ứng xuất binh. Hiện tại xem ra, đây cũng là lý do Ngụy không thể xuất binh.

    Thời đại này tin tức truyền đi quá chậm, Tôn Nhạc vẫn không thể biết được, vì sao Ngụy quốc lại không đáp ứng xuất binh cứu Tề, Ngụy hầu vừa nói nàng cuối cùng đã hiểu.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên, hai mắt sáng ngời nhìn thẳng Ngụy hầu, đột nhiên cười nói: “Đây chỉ là việc nhỏ! Nhạc nguyện đi Hàn quốc trước, thuyết phục Hàn hầu bỏ ý đánh Ngụy”.

    Ngụy hầu kinh hãi, thân mình hắn nghiêng về phía trước, nhìn thẳng Tôn Nhạc liên tục hỏi: “Thật sao?”.

    “Không dám có lời dối trá!”.

    “Tốt lắm! Chỉ cần Hàn hầu không đến đánh Ngụy, cô nguyện xuất bốn trăm chiến xa, năm vạn sĩ tốt đánh Triệu cứu Tề!”.

    “Vâng! Nhạc xin tuân lệnh!”.

    Sau khi đạt thành hiệp nghị, Tôn Nhạc tìm cớ, liền cáo lui ra khỏi Ngụy cung. Nàng vừa về tới chỗ ở, liền hạ mệnh lệnh, ngày hôm sau liền chạy tới Hàn quốc!
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này