1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 117: Lần gặp lại kinh hãi

    Tôn Nhạc cất bước đi theo.

    Trong nội tâm nàng cực kỳ kích động, đột nhiên nghe được tin tức của Nhược Nhi khiến nàng hưng phấn đến trong lòng bang bang nhảy rộn, cả người đều giống như trở nên nhẹ nhõm, bước chân càng nhanh.

    Chỗ thanh niên kia đi, là một tửu lâu. Tửu lâu này nằm bên trái cách cờ quán trăm mét, bên cạnh một căn phòng đá, toàn bộ tửu lâu này làm bằng gỗ khiến tiểu lâu có vẻ đặc biệt tú nhã.

    LúcTôn Nhạc đi vào đại sảnh dưới lầu trống rỗng có vẻ rất lạnh lẽo, nàng không khỏi ngẩn ra.

    Thanh niên kia đang cất bước đi lên thang lầu, nhìn thấy Tôn Nhạc chần chờ, vội nói: “Tửu lâu này sớm được ta bao trọn, người ngươi muốn gặp ở ngay trên lầu”.

    Nhược Nhi ở ngay trên lầu?

    Trái tim Tôn Nhạc bang bang nhảy kịch liệt, trong thời gian ngắn, ngay cả ánh mắt nàng đều có điểm ươn ướt. Nàng tựa hồ nhìn đến tiểu tử kia hướng chính mình vẫy tay, kêu tỷ tỷ.

    Tôn Nhạc nén lại tâm tình kích thích, cước bộ nhanh hơn đuổi theo.

    Tôn Nhạc vừa lên lầu, liền khẩn cấp nhằm phía thanh niên kia bước tới, cúi đầu, vội vàng hỏi: “Hắn ở đâu?”- Thanh âm nàng ất thấp, tựa hồ như sợ đánh thức cái gì.

    Thanh niên cước bộ ngừng lại, quay đầu nhìn. Hắn còn chưa có quay đầu. Tiếng một nữ tử đã từ phía sau Tôn Nhạc truyền đến: “Cô nương. Ngưỡng mộ đã lâu!”.

    Thanh âm này vừa truyền ra. Tôn Nhạc toàn thân rùng mình!

    Trái tim nhảy cực kỳ nhanh, cõi lòng đầy chờ mong cùng khẩn trương cũng trầm xuống!

    Tôn Nhạc chậm rãi quay đầu lại.

    Đứng ở sau lưng nàng là một cô nương xinh đẹp mười mấy tuổi. Cô nương có một đôi mắt to long lanh nước, mày rậm hình kiếm, môi dày đỏ mọng, dáng người cao thon đầy đặn.

    Nàng có điểm quen mặt!

    Đúng rồi, nàng là một trong các tỳ nữ vẫn đi theo bên người Trĩ tài nữ!

    Tỳ nữ này hai tay ôm ngực, như một người nam nhân liếc xéo Tôn Nhạc, khóe miệng cong lên cười trào phúng.

    Tim Tôn Nhạc chìm đến đáy cốc!

    Quả nhiên, nàng là không mang ý tốt mà đến!

    Vốn là, Tôn Nhạc là người cực kỳ bình tĩnh, nếu thanh niên kia không nói ra sự tình chỉ có nàng cùng Nhược Nhi mới biết, nàng vạn lần sẽ không khinh suất tùy ý như thế theo tới đây.

    Việc đã đến nước này, hối hận đã muộn, cẩn thận ứng đối, bình tĩnh xử lý mới là ý hay.

    Tôn Nhạc nhanh chóng làm cho mình khôi phục tâm như chỉ thủy.

    Gợn sóng trong ánh mắt nàng chỉ là một cái thoáng qua, lại khôi phục bình tĩnh, lẳng lặng đánh giá người thiếu nữ trước mặt này, Tôn Nhạc quay đầu nhìn về thanh niên dẫn mình tiến đến kia, lạnh lùng nói: “Lén lút làm việc sau lưng chủ, chính là chuyện đại kị! Các ngươi nếu quen biết với Nhược Nhi, cũng biết hắn cùng ta là loại quan hệ nào?”.

    Nàng nói tới đây, cằm hơi nhấc, có vẻ khí thế hơn.

    Tỳ nữ cao gầy từ trong mũi ra một tiếng hừ nhẹ, nàng hướng Tôn Nhạc đánh giá từ trên xuống dưới vài lần, cười lạnh nói: “Ta nếu dám gọi ngươi tới, thì đã suy nghĩ kỹ hết thảy!”.

    Nàng vừa nói lời này ra, Tôn Nhạc thầm kêu không tốt: quả nhiên, hôm nay không ổn rồi.

    Hai mắt tỳ nữ cao gầy còn đang đánh giá Tôn Nhạc, nàng cố ý dừng lại trước ngực phẳng lỳ của Tôn Nhạc một lát, lắc đầu nghi hoặc nói: “Ta thật sự là không rõ, nữ nhân không hề có tướng mạo như ngươi vậy, làm sao đáng giá hắn để ý như thế!”.

    Tỳ nữ cao gầy vừa nói, vừa chậm rãi rút trường kiếm trên lưng ra, mũi kiếm chỉ hướng Tôn Nhạc. Nàng vốn cách Tôn Nhạc cực kỳ gần, kiếm này vừa giương lên, cơ hồ là thẳng tắp chỉ kém vài tấc là đâm vào con mắt Tôn Nhạc.

    Tỳ nữ cao gầy tựa hồ muốn nhìn đến biểu tình thất kinh của Tôn Nhạc, nàng vừa chậm rãi di động trường kiếm, vừa nghiêng đầu đánh giá Tôn Nhạc, cười lạnh nói: “Không ngờ nữ nhân bình thường như thế, lại làm tiểu thư nhà ta đối với ngươi nhớ mãi không quên, còn muốn quen biết ngươi một chút. Hừ, cái gì thông minh tuyệt đỉnh, cái gì tài học bất phàm, chẳng phải ta dùng một kiếm là đơn giản gỡ được đầu ngươi xuống sao?”.

    Tôn Nhạc tâm như điện chuyển, nàng vào lúc tỳ nữ cao gầy nói chuyện, hết sức suy nghĩ đã rõ ràng rất nhiều chuyện. Đồng thời, nàng cũng cảm giác được, tỳ nữ trước mắt này mặc dù đối với mình rất có sát ý, lại tựa hồ như cũng không nghĩ lập tức lấy tánh mạng mình đi, nàng như mèo bắt được chuột, không thể chờ đợi được mà muốn trêu chọc một phen.

    Khi mũi kiếm của tỳ nữ cao gầy chĩa tới, Tôn Nhạc vội vàng giơ cái cằm lên, tránh được thế kiếm của nàng, rất kỳ quái, Tôn Nhạc phát hiện mình bây giờ tâm phẳng lặng như mặt nước, rất bình tĩnh, rất thong dong, cứ như không cảm thấy sợ hãi.

    Nàng khẽ ngẩng đầu, hai mắt chằm chằm nhìn hướng tỳ nữ cao gầy, đột nhiên cười nói: “Trĩ tài nữ danh khắp thiên hạ, không biết khuynh đảo bao nhiều đàn ông trong thiên hạ, thì ra nàng lại yêu Nhược Nhi so với mình còn nhỏ hơn mấy tuổi? Hì hì, không tệ, rất không tệ, Nhược Nhi của ta thật bản lãnh a, rõ ràng đem Trĩ tài nữ mê đến thần hồn điên đảo, mê đến liều lĩnh đi diệt trừ bất kỳ một nữ nhân nào có uy hiếp tới nàng! Thật thú vị!”.

    “Câm miệng!”.

    Tỳ nữ cao gầy gầm lên!

    Nàng trừng mắt nhìn Tôn Nhạc, tức giận đến hai gò má đỏ bừng, bộ ngực phập phồng không ngừng: “Ngươi nữ nhân ngu xuẩn này, ngươi hiểu được cái gì? Tiểu thư nhà ta chính là người tựa thiên tiên, nàng mới khinh thường ra tay với nữ nhân như ngươi! Hừ, chỉ là ta thật sự không quen nhìn, người như ngươi vậy có cái gì đáng giá khiến tiểu thư nhà ta khó xử thương tâm? Hôm nay lấy đi đầu của ngươi, nàng sẽ không tiếp tục phiền não!”.

    Thì ra tỳ nữ này nhằm vào mình cũng không phải chủ ý của Trĩ tài nữ. Nhược Nhi a Nhược Nhi, đệ bây giờ rốt cuộc là thân phận gì, thậm chí ngay cả Trĩ tài nữ cũng để bụng như vậy? Xem ra, người nàng trước mặt tán dương ta chính là ngươi, trách không được Trĩ tài nữ chú ý ta như thế.

    Tôn Nhạc khóe miệng giật giật, đợi đến tiếng hét phẫn nộ của tỳ nữ cao gầy dừng lại, nàng vừa cười hì hì nói: “Không tệ, không tệ, giết ta, tiểu thư nhà ngươi bây giờ sẽ không có phiền não bất quá ngươi nghĩ Nhược Nhi nhất định sẽ bỏ qua à? Hắn nhất định sẽ tinh tế truy cứu nguyên nhân cái chết của ta. Đúng rồi, khi ngươi mời ta đi thì trong cờ quán cũng không ít người, các ngươi muốn cùng nhau đi diệt khẩu hay không? Nếu như không đi, chỉ sợ cuối cùng có một ngày sự tình bại lộ. Tới lúc đó, tiểu thư nhà ngươi cùng Nhược Nhi hài tử cũng sinh, mỹ mạo của nàng cũng tàn phai. Lại không biết nàng phải làm sao đối mặt phu quân giận chó đánh mèo cùng oán hận?”.

    Tỳ nữ cao gầy nghe vậy khẽ giật mình!

    Thanh niên mặt chứ điền đứng ở sau lưng Tôn Nhạc cũng khẽ giật mình.

    Hai người nhìn lẫn nhau, mặt hiện lên vẻ chần chờ. Cùng lúc đó, mũi kiếm tỳ nữ cao gầy chỉ hướng Tôn Nhạc cũng nghiêng một cái.

    Thời cơ khó có!

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, thân hình Tôn Nhạc nhoáng một cái, hai chân bất động, thân hình như dương liễu trong gió thổi nhoáng lên một cái! Hai người chỉ cảm thấy hoa mắt, khi nhìn rõ lại thì bóng dáng Tôn Nhạc trước mắt đã mất đi!

    Lại nhìn kỹ, Tôn Nhạc đã xuất hiện bến cửa sổ chéo phía hai người!

    Hai người tuyệt đối không nghĩ tới, Tôn Nhạc lại có thân thủ như thế!

    Bất quá bọn hắn cùng Tôn Nhạc bất đồng, hai người này đều là cao thủ đệ nhất thân kinh bách chiến. Hiện Tôn Nhạc vừa thoát đi, cước bộ đồng thời xê dịch, trong tiếng quát chói tai, song kiếm đồng thời công kích, mũi kiếm theo tiếng thổi mạnh gió gào thét, một kiếm chỉ huyệt Thái Dương Tôn Nhạc, một kiếm khác chỉ hướng bụng nàng.

    Hai kiếm cùng xuất, nhanh như thiểm điện! Mà chỗ công đều là chỗ Tôn Nhạc sơ hở!

    Tôn Nhạc làm gì có kinh nghiệm giang hồ? Hai người này phản ứng chu đáo chặt chẽ mà nhanh chóng như thế, làm cho lòng nàng cả kinh, nàng vội vàng lui về phía sau, thân thể hơi hơi ngửa ra sau, trong nguy hiểm tránh được thế công hai kiếm.

    Tuy tránh được hai kiếm này, nhưng không cách nào khống chế cơ thể, chỉ có thể trong thời gian ngắn nhất làm ra quyết sách có lợi nhất. Ngay sau đó hai người đồng thời liên thanh hô quát, một kiếm thẳng hướng cổ họng nàng, một kiếm thẳng đến đầu gối của nàng. Hai kiếm này hoàn toàn phong kín đường đi của nàng, đồng thời, kiếm chiêu cực kỳ âm độc, hơn nữa còn nhanh như thiểm điện. Trong nháy mắt này, Tôn Nhạc tâm như điện chuyển, hiện lên năm sáu loại biện pháp tránh né, lại phát hiện thân thể của mình không nghe sai sử, căn bản là làm không được!

    Ngay một khắc hai kiếm nhất tề xông đến, Tôn Nhạc chỉ có thể nhắm mắt chờ chết, đột nhiên, một tiếng hét lớn như sấm nổ từ thang lầu truyền đến: “Bọn ngươi thật to gan!”, theo sát tiếng hét lớn, là hai tiếng xé gió.

    Phá không gào thét mà đến, tới cũng nhanh mà còn rất mạnh. Hai kiếm vừa mới đụng đến làn da Tôn Nhạc, hai đồ vật mang theo một cổ đại lực đã nhất tề đụng trúng thân kiếm!

    Thân kiếm hai người nặng nề rung động, chuôi kiếm rời tay.

    Đồng thời, hai người lui ra phía sau một bước, nhất tề oa một tiếng, hộc ra một ngụm máu tươi.

    Một người bước dài xông lên, như làn gió xoáy đến trước mặt Tôn Nhạc. Hai tay của hắn duỗi ra, chăm chú ôm eo Tôn Nhạc, vội vàng kêu lên: “Sao rồi, tỷ tỷ, tỷ có sao không? Có bị thương ở đâu không?”.

    Tôn Nhạc tìm được đường sống trong chỗ chết, người còn chưa hoàn toàn thanh tỉnh, liền rơi vào rồi trong một lồng ngực rộng lớn. Nàng ngốc vù vù mở to mắt, nhìn chằm chằm thanh niên nam tử trước mặt xem trên xem dưới mình, thỉnh thoảng kiểm tra tay chân, vẻ mặt lo âu, giương cái miệng nhỏ nhắn nửa ngày nói không ra lời.

    Người nam nhân trước mắt này, bộ dạng thoạt nhìn ước chừng mười lăm nười sáu tuổi, thân hình cao gầy, khuôn mặt hình chữ nhật, làn da màu đồng, hai mắt như điện, bộ dạng hắn thực tuấn lãng, không đúng, dùng tuấn lãng hình dung căn bản không đủ.

    Bất luận kẻ nào nhìn đến người nam nhân này, trước tiên bị hai mắt của hắn định trụ. Ánh mắt của hắn rất sáng chói rất sâu, giống nhau một cái động tối, có thể khiến cho bất cứ người nào nhìn đến hắn đều quên diện mạo của hắn, chỉ nhớ kỹ đôi mắt mười phần uy hiếp này.

    Tôn Nhạc ngốc vù vù nhìn hắn, nhìn lông tơ mềm mượt quanh môi hắn, nhìn mày kiếm đen dày của hắn, không rõ vô tình hay cố ý, nàng tránh ánh mắt của hắn. Nhìn nhìn, Tôn Nhạc đổ rút một hơi, lắp bắp kêu lên: “Ngươi, ngươi, ngươi chính là Nhược Nhi? Ngươi, ngươi lại là Nhược Nhi!”.

    Nàng thật sự rất hoảng hồn rồi, ngay cả nói cũng nói không nên lời. Cả người đều mất đi sự bình tĩnh thong dong xưa nay, giương cái miệng nhỏ nhắn bộ dạng thập phần ngu đần.

    Thanh niên lúc này đã kiểm tra xong tứ chi thân thể nàng, hắn sau khi ngẩng đầu nhìn đến biểu tình ngốc ngu si kia của Tôn Nhạc, ha ha cười. Cười cười, hắn hướng Tôn Nhạc chớp chớp mắt phải, cười híp mắt nói: “Đúng vậy a, ta chính là Nhược Nhi, tỷ tỷ, ta tới đón tỷ! Nhược Nhi của tỷ tới đón tỷ!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, khóe miệng liên tục giật giật vài cái.

    Thanh niên thấy vậy nhíu mày.

    Hắn vừa chau mày, một cỗ sát khí lạnh lùng liền hừng hực dâng lên trong phòng. Tựa hồ trong nháy mắt này, ngay cả không khí cũng lạnh đi vài độ. Tôn Nhạc vội vàng rũ mắt xuống, cúi đầu.

    Thanh niên cảm thấy được Tôn Nhạc không thoải mái, lập tức lại ha ha cười, hắn mặt mày hớn hở đánh giá Tôn Nhạc, một bàn tay vòng quanh eo thon của nàng như trước, nhìn chằm chằm mặt của nàng, khoái hoạt nói: “Tỷ tỷ, tỷ quả nhiên không xấu. Hì hì, Nhược Nhi tới đón tỷ, đến cưới tỷ đây, tỷ tỷ, tỷ có cao hứng hay không?”.

    Hắn thật sự là Nhược Nhi!

    Tôn Nhạc thầm nghĩ: hắn thật sự thật là Nhược Nhi! Là Nhược Nhi của ta.

    Tôn Nhạc chớp mắt mấy cái, đánh giá nam nhân trước mặt mười phần uy sát, tuấn lãng bất phàm, giơ tay nhấc chân liền có loại khí phách cùng uy nghiêm này, khóc không ra nước mắt: Nhược Nhi của ta nha, tại sao nháy mắt liền biến thành cái dạng này rồi? Này, này, đây cũng không phải là Nhược Nhi trong tưởng tượng của ta nha! Nhược Nhi của ta rõ ràng nho nhỏ, đối với ta cực kỳ ỷ lại, là một nam hài tử bình thường! Hắn làm sao có thể biến thành bộ dáng này? Này, này, có thể đổi một người khác không?

    Nhược Nhi nhíu mày nhìn bộ dạng Tôn Nhạc mặt ủ mày chau, hơi hơi quay đầu, thấp giọng hướng phía sau hỏi: “Thất lão, ngươi nói tỷ tỷ của ta có phải nhìn thấy ta trưởng thành, vui mừng đến choáng váng hay không.Tại sao nàng cười lại giống như là khóc?”.

    Hắn vừa nói lời này ra, khóe miệng mấy người đứng ở phía sau hắn đồng thời giật giật: người ta rõ ràng là muốn khóc mà?
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 118: Vẫn là cố nhân sao?
    Tôn Nhạc bị Nhược Nhi ôm chặt eo, cảm giác được cánh tay hắn mạnh mẽ mà có lực cùng hơi thở nam tính của hắn, chỉ cảm thấy như hồn còn ở trong mộng: một nam nhân thành thục như vậy, lại là Nhược Nhi của nàng?

    Nàng chỉ là ngẫm lại, hai mắt liền có điểm đăm đăm.

    Lúc này, Nhược Nhi cúi đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, hắn tự tay vén tóc rơi trên trán Tôn Nhạc, tỉ mỉ quan sát mặt mũi của nàng, nhìn nhìn, hắn đưa tay vuốt ve hai má Tôn Nhạc, thở dài: “Tỷ tỷ, tỷ bây giờ so với trước kia xinh đẹp nhiều lắm, nếu trước đó không biết, ta thực nhận không ra đâu”.

    Tôn Nhạc lúc này cũng đã tỉnh táo lại, nàng ngước mắt đánh giá thanh niên thành thục trước mắt này, cúi đầu nói: “Ta cũng vậy, nhận không ra Nhược Nhi rồi”.

    Nhược Nhi nghe vậy ha ha cười, hắn ngẩng cằm lên, lỗ mũi hướng lên trời, đắc ý nói: “Đó là bởi vì ta trưởng thành đại nam nhân! Tỷ tỷ, ta bây giờ là không phải dễ nhìn lắm sao? Có phải so với tỷ cao lớn hơn không? Tỷ thấy được ta hiện tại, có cảm thấy rất vui vẻ, rất hài lòng hay không?”.

    Nhược Nhi liên tiếp nói ra mấy câu hỏi này, bất kể là Tôn Nhạc đang bị hắn ôm, hay là mọi người phía sau hắn, đều là liên tiếp rơi ra một đống hắc tuyến.

    Lời này có điểm trẻ con, đây cũng không phải chỗ kỳ quái. Buồn cười là, một thanh niên trong uy nghiêm lộ ra sát khí cùng cao quý như vậy, nói ra loại lời nói của hài tử này, thật là làm cho người ta choáng váng.

    Bất quá, Nhược Nhi trẻ con này mới là Nhược Nhi nha. Tôn Nhạc thầm suy nghĩ cười, nàng cười khanh khách nhìn Nhược Nhi, vẻ mặt ôn nhu nói: “Nhược Nhi, làm sao đệ đến đây? Còn khéo như vậy?”.

    Những lời này của Tôn Nhạc đã nhắc nhở Nhược Nhi.

    Lông mày hắn hơi nhíu! Chậm rãi buông cánh tay đang ôm eo Tôn Nhạc ra, quay đầu nhìn về phía tỳ nữ kia.

    Cơ hồ là trong nháy mắt, nhiệt độ trong phòng trở nên đông lạnh.

    Nhược Nhi âm u nhìn chằm chằm tỳ nữ kia, lạnh lùng thét lên: “Tế cơ, Là ai làm sai ngươi động sát tâm với tỷ tỷ ta?”.

    Hắn nói rất bình hoãn nhưng cũng cũng rất là âm trầm!

    Nhược Nhi lúc này đã cùng vừa rồi khác biệt tưởng như hai người! Một loại uy áp vô hình tràn ngập toàn bộ phòng. Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Nhược Nhi, nhìn đại nam nhân đột nhiên trong lúc đó lại trở nên cực kỳ xa lạ này. Đột nhiên phát hiện, có loại người trời sinh liền vô cùng uy nghiêm, cao quý bất phàm. Hắn thậm chí không cần phải nói thêm cái gì, liền có thể làm người ta run sợ từ sâu trong linh hồn!

    Tỳ nữ cao gầy vốn bị phản kích đánh ói ra máu. Nàng lúc này, khóe miệng vẫn mang theo vết máu. Sắc mặt nàng trắng bệch chống lại hai mắt Nhược Nhi, đột nhiên tất cả dũng khí cùng can đảm đều từ trên người trôi đi mất.

    “Bùm” một tiếng hai đầu gối tỳ nữ cao gầy mềm nhũn, quỳ đến trước mặt Nhược Nhi! Thanh niên mặt chữ điền cách nàng xa một thước kia lúc này cũng là hai đùi run run, mặt trắng như tờ giấy!

    Nhược Nhi lạnh lùng nhìn chằm chằm tỳ nữ cao gầy, trên khuôn mặt tuấn tú không chút biểu tình.

    Tỳ nữ cao gầy kia nghiêng đầu muốn tránh đi ánh mắt của hắn, lại không biết vì sao, nàng thủy chung không thể giãy ra. Nàng há miệng thở dốc, trên gương mặt dính bụi đầy tuyệt vọng cùng sợ hãi: “Không, không có ai, là tự ta muốn giết nàng!”.

    “Phải không?”.

    Nhược Nhi lạnh lùng cười, hắn từ từ nói: “Còn chủ tử của ngươi thì sao?”.

    “Không, không quan hệ đến tiểu thư! Hết thảy đều không quan hệ đến tiểu thư, là nô tỳ tự chủ trương! Nô tỳ, nô tỳ thấy vương chỉ nhớ kỹ nữ nhân này, nô tỳ khó chịu! Là lỗi một mình nô tỳ, đại vương, người trăm ngàn lần không thể trách cứ tiểu thư nhà ta!”. Tỳ nữ cao gầy liên tục kêu lên, nàng càng nói càng sợ, chống lại hai mắt lạnh như băng không chút tình cảm nào kia của Nhược Nhi, mồ hôi lạnh của nàng chảy xuống ròng ròng, đột nhiên ý thức được, chính mình đã mang lại cho tiểu thư nhà mình một cái phiền toái cực kỳ lớn!

    Nhược Nhi lạnh nhạt đưa mắt nhìn tỳ nữ thét chói tai không ngớt, thản nhiên quát: “Giết bọn họ!”.

    “Dạ!”.

    Một người mặt đen trong đám năm người lên tiếng trả lời đứng ra. Đứng ở phía sau Nhược Nhi, có năm nam tử. Những người này đều là một ít nam tử trung niên ba bốn mươi tuổi, Tôn Nhạc nhận biết, hán tử đứng thứ hai đếm ngược, cao gầy mà sắc mặt khô héo, hai mắt đục ngầu giống như đầu gỗ, đó là đại cao thủ vừa rồi chấn động trường kiếm trong tay, một phân thành hai đánh bay binh khí tỳ nữ cùng tên mặt chữ điền! Bởi vì trong tay hắn còn nắm một đoạn chuôi kiếm, vừa vặn với hai đoạn thân kiếm rơi trên mặt đất!

    Người trung niên mặt đen bên phải kia sau khi lên tiếng trả lời đứng ra, lững thững đi về phía trước. Hắn đi thực tùy ý, mà lúc này, tỳ nữ cao gầy kia còn đang thét chói tai, thanh niên mặt chữ điền kia đang há to mồm đặt mông ngồi ngay đó liền chuẩn bị bò qua hướng Tôn Nhạc. Hai người này vốn cũng là cao thủ trong giới kiếm khách, nhưng bọn họ căn bản còn chưa kịp làm ra bất kỳ phản ứng nào, chỉ thấy tay phải người trung niên kia tùy tùy tiện tiện chém ra một chưởng, bàn tay này của hắn chém ra thì cách tỳ nữ cao gầy chừng hai thước, cách thanh niến mặt chữ điền này chừng năm thước!

    Nhưng mà, Tôn Nhạc lại tinh tường nhìn đến, chưởng phong hắn tùy tùy tiện tiện chém ra này, nhẹ nhàng bâng quơ, tự nhiên mà vỗ vào trên đỉnh đầu hai người!

    Chỉ nghe “bành bạch” hai tiếng vang nhỏ!

    Khóe miệng hai người đồng thời đổ máu, ngã xuống.

    Nhược Nhi nhìn lướt qua thi thể té trên mặt đất, lạnh lùng nói: “Mang xuống xử lý”.

    “Dạ!”.

    “Đem đầu Tế cơ đưa cho Trĩ cơ!”.

    “Dạ!”.

    Nhược Nhi liên tiếp phát ra mệnh lệnh, mọi người nhất nhất run sợ tuân theo.

    Tôn Nhạc đứng ở một bên, nàng cứng họng, trợn mắt há hốc mồm mà nhìn một màn này. Lòng của nàng bang bang nhảy rộn, nhất thời trăm ngàn loại tư vị trào ra, nhất thời trong đầu tựa hồ trống rỗng.

    Nàng kinh ngạc nhìn Nhược Nhi đứng ở trước người mình, thật sự là trong lòng rối loạn, khó mà nói rõ.

    Trong nháy mắt, hai người trung niên kéo hai cỗ thi thể, nhanh chóng biến mất trước mắt Tôn Nhạc.

    Nhược Nhi sau khi xử lý việc này, hắn quay đầu, lẳng lặng nhìn Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu lên, ánh mắt kinh ngạc tương đối.

    Nhược Nhi nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, ánh mắt diệt hết lạnh lùng. Hắn ôn nhu, lo lắng nhìn Tôn Nhạc, nhìn ánh mắt của nàng, cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, tỷ có phải sợ ta rồi không?”.

    Thanh âm của hắn rất nhẹ, rất thấp, có điểm bất lực. Giống như vài năm trước hắn trông mong nhìn Tôn Nhạc, quấn quít lấy nàng khi muốn đi ra ngoài chơi.

    Tôn Nhạc trong lòng mềm nhũn, nàng cắn cắn môi, dùng sức đem mớ suy nghĩ lung tung lộn xộn này ném đi, đối diện với Nhược Nhi nhẹ nhàng mà nói: “Không, ta làm sao có thể sợ hãi Nhược Nhi của ta?”.

    Nhược Nhi nhoẻn miệng cười.

    Lúc hắn cười, tất cả lãnh sát cùng uy nghiêm trong ánh mắt đều biến mất không thấy, chỉ có tính trẻ con thuộc về độ tuổi của hắn.

    Nhược Nhi vươn cánh tay, tự nhiên mà ôm eo Tôn Nhạc, hắn nhìn Tôn Nhạc, nhìn mặt của nàng, nghiêng đầu cao thấp đánh giá, bỗng nhiên cười nói: “Tỷ thật sự biến dễ nhìn nha”. Nói tới đây, hắn đột nhiên cúi đầu, cực kỳ nhanh ở trên mặt Tôn Nhạc chụt một cái!

    Động tác hắn l này, cực kỳ nhanh chóng. Tôn Nhạc căn bản không kịp phản ứng, môi hắn đã rời đi, tiếp tục nghiêng đầu cười híp mắt nhìn Tôn Nhạc, chờ phản ứng của nàng. Trong mắt của hắn, lộ ra một tia đắc ý cùng tinh nghịch.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 119: Thổ lộ hết tình cảm ly biệt

    Tôn Nhạc dở khóc dở cười nhìn cái vẻ mặt đắc ý kia, vươn tay đẩy khuôn mặt của hắn, than thở: “Ngươi nha!”.

    Trong mắt nàng ý cười nhẹ nhàng, cảm giác mê mang cùng lúng túng vừa rồi lập tức đều tiêu thất, Tôn Nhạc không phải người thích miên man suy nghĩ, nàng đã hiểu rõ ràng: mặc kệ Nhược Nhi biến thành cái dạng gì, hắn ở trước mặt nàng vẫn là Nhược Nhi trước kia, chỉ cần như vậy là đủ rồi!

    Thế đạo hỗn loạn như vậy, một thiếu niên biến thành sói cũng tốt, biến thành hổ cũng tốt, thậm chí thành rắn cũng tốt, những điều này cũng hợp tình hợp lý. Nàng căn bản không cần để ý, nàng chỉ cần nhớ rõ, người này đối với nàng thủy chung vẫn như cũ là đủ rồi!

    Tay Tôn Nhạc phủ đến hai má Nhược Nhi thì tay Nhược Nhi đột nhiên duỗi ra, đè tay nhỏ bé của nàng xuống. Hắn chuyên chú nhìn Tôn Nhạc, trong ánh mắt long lanh chớp động, gắt gao nhìn chằm chằm nàng một hồi, Nhược Nhi cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi rất nhớ ngươi”.

    Nhược Nhi vừa làm ra biểu tình này, mọi người phía sau hắn nhìn nhau. Chỉ là nhìn một cái, bọn họ liền cúi đầu, đồng loạt lui về phía sau, chỉ chốc lát công phu, toàn bộ lầu hai chỉ còn lại hai người bọn họ.

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, nàng phát hiện trong mắt có điểm chua xót, mắt của nàng có điểm đỏ lên.

    Bàn tay phải Tôn Nhạc bị Nhược Nhi đặt trên mặt có thể cử động, nàng liền huy động một ngón trỏ vuốt ve nơi khóe mắt hắn, cúi đầu nói: “Tỷ tỷ cũng vậy, tỷ tỷ rất nhớ đệ”.

    Hốc mắt Tôn Nhạc càng đỏ hơn, hai giọt nước mắt từ trên gương mặt của nàng chảy xuống, trong nước mắt, Tôn Nhạc lộ ra một nụ cười tươi, cười nói: “Ta đi không lâu, liền biết đệ rời khỏi, lúc ấy trong lòng tỷ tỷ trống không, vô cùng trống vắng. Nhược Nhi, gặp lại đệ thật là tốt”.

    Nhược Nhi mỉm cười.

    Hắn ôm Tôn Nhạc, cước bộ đi tới bên cạnh mấy cái sập. Tôn Nhạc nhìn thấy hắn ngồi xổm trên sập, đang chuẩn bị cất bước hướng cái sập đối diện hắn. Nào biết đâu tay phải Nhược Nhi duỗi ra nặng nề mà kéo tay trái nàng.

    “Phanh” một tiếng. Thân mình Tôn Nhạc nghiêng một cái, nặng nề mà ngã trên đùi hắn. Nhược Nhi ha ha cười. Trong tiếng cười lớn, hai tay của hắn đồng thời vươn ra, cực kỳ nhanh đem eo nàng nhốt lại. Cánh tay vừa dịch chuyển, liền đem thân mình nàng nhẹ nhàng tự nhiên vừa chuyển, làm cho Tôn Nhạc hoàn toàn ngồi ở trên đùi hắn. Thân mình tựa vào trong ngực hắn.

    Cánh tay Nhược Nhi căng thẳng,sau khi chặt chẽ đem Tôn giữ trong lòng, ngạc nhiên kêu lên: “Di, Tỷ tỷ làm sao tỷ chủ động yêu thương nhung nhớ ta rồi? Có phải phát hiện Nhược Nhi hiện tại bộ dạng thực tuấn tú hay không, thành một tuấn tiểu hỏa rồi nên tỷ tỷ người động tâm?”.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc đỏ lên!

    Nàng bị Nhược Nhi gắt gao ôm, không cách nào giãy ra, chỉ có thể quay đầu cho hắn một cái liếc mắt. Có điểm xấu hổ, có điểm buồn cười, cũng có chút không được tự nhiên nói: “Mau thả ta ra”.

    “Không thả!”- Nhược Nhi cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ là của ta, ta không thả đâu”.

    Vừa nói, hắn vừa đưa đầu qua đặt ở cổ Tôn Nhạc, chẳng những chà chà, còn hít một hơi thật sâu.

    Động tác hít vào này của hắn, làm cho da gà Tôn Nhạc vèo một chút toàn bộ xuất hiện. Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc vốn có điểm ửng đỏ, lại càng hồng thấu: nàng là người của hai thế giới, còn chưa từng cùng nam nhân nào thân mật như vậy!

    Cảm giác được phía sau hô hấp ấm áp của Nhược Nhi phun trên cổ, Tôn Nhạc chỉ cảm thấy tâm rối loạn.

    Nàng cắn cắn môi dưới, đột nhiên nhớ tới một chuyện, liền vội vàng mở miệng hỏi: “Nhược Nhi, đệ chính là Sở Nhược vương?”. Những lời này vừa hỏi ra, trong lòng nàng vốn lúng túng trở nên cực kỳ bình tĩnh.

    Đầu Nhược Nhi ở cổ của nàng tiếp tục cọ, mái tóc và lông tơ cọ Tôn Nhạc thực sự rất ngứa, muốn cười. Hắn vừa cọ, vừa không chút để ý nói: “Đúng nha, ta chính là Sở Nhược vương!”.

    A!

    Tôn Nhạc vèo một tiếng quay đầu lại, nàng gắt gao nhìn chằm chằm Nhược Nhi, vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm Nhược Nhi, cúi đầu, hơi giận nói: “Đệ, đệ cư nhiên chính là Sở Nhược vương?”.

    Nàng nói tới đây, hai mắt nhanh chóng hướng bốn phía quét mắt vài cái, thấy bốn bề vắng lặng, lúc này mới hoàn toàn buông lỏng, lại nhìn về phía Nhược Nhi, nhíu mày nói: “Nhược Nhi, đệ cũng đã biết trong thiên hạ có bao nhiêu người muốn giết đệ? Đặc biệt là Tề vương! Hắn là một lòng chỉ muốn lấy đầu đệ xuống! Tại sao còn công khai như vậy chạy đến đây?”.

    Nhược Nhi nghe giọng điệu Tôn Nhạc thực nghiêm túc, hơn nữa còn hơi giận, hắn hiểu Tôn Nhạc, biết lúc này, tốt nhất là nghiêm túc trả lời vấn đề của nàng.

    Lập tức, hắn rút đầu ra khỏi cổ nàng, giương mắt chống lại gương mặt lo lắng của Tôn Nhạc, hắn cười nhẹ, lộ ra một hàm răng ngạo nghễ nói: “Tỷ tỷ, Người xem thường Nhược Nhi rồi! Ta nếu đã dám đến! Tất có thể an toàn trở ra!”.

    Hắn lạnh lùng cười, ung dung nói: “Ta Sở Nhược lần này đi ra, chính là muốn nhìn một chút trong thiên hạ có bao nhiêu nhân vật anh hùng! Hừ, chỉ là Tề vương, bất quá là một loại côn trùng mà thôi, cần gì phải e ngại!”.

    Tôn Nhạc nhất thời không biết nói cái gì cho tốt.

    Tính cách của nàng quen cẩn thận, cho dù có nắm chắc chín phần, nếu không ai bức bách, nàng cũng sẽ không ra tay. Nhược Nhi trước mắt xem ra bất kể là tính cách hay là cách làm việc đều hoàn toàn khác với mình. Bất quá Tôn Nhạc vẫn tự hiểu, cũng không cho là mình luôn luôn đúng, bởi vậy nàng trầm ngâm.

    Thấy nàng trầm ngân, Nhược Nhi nhẹ nhàng nói.

    “Tỷ tỷ?”.

    “Ừ?”.

    “Nếu lần này Nhược Nhi không tới, tỷ tỷ người chẳng phải là bị Tế cơ tiện tỳ kia giết mất sao? Tỷ tỷ, Nhược Nhi cảm thấy thập phần may mắn vì mình đã quyết định đến”.

    Thanh âm của hắn thực ôn nhu, ôn nhu.

    Tim Tôn Nhạc ấm áp, nàng than nhẹ một tiếng, nói: “Nhược Nhi, thanh niên mặt chữ điền kia tại sao lại nói với ta ‘khi ngươi trở về, thịt muối có bị thối không’, cũng là bởi vì một câu này, ta mới không suy nghĩ nhiều liền đi cùng hắn đến chỗ nguy hiểm chết người này!”.

    Lông mày Nhược Nhi hơi nhíu, một cỗ khí đông lạnh lại xuất hiện lần nữa.

    Sau một lúc lâu, hắn từ từ nói: “Tỷ không cần lo lắng, việc này ta chắc chắn sẽ cho tỷ tỷ một câu trả lời thỏa đáng!”. Khi nói chuyện, trong đôi mắt hắn sát khí chợt lóe!

    Tôn Nhạc thấy thế liền không hỏi nữa, nàng vươn tay nhỏ bé, vuốt ve lông mày nhăn thành hình chữ Xuyên (川) của Nhược Nhi, nàng vừa vuốt ve, vừa yêu thương nhìn hắn, thấp giọng nói: “Những năm gần đây đệ sống ra sao? Cư nhiên thành Sở Nhược vương?”.

    Tôn Nhạc mới nói tới đây, tay nàng bỗng cứng đờ: vừa rồi nàng bị niềm vui sướng khi gặp lại làm cho hồ đồ, giờ khắc này, nàng bỗng nhiên nhớ lại, khi Nhược Nhi ở bên người mình thì chỉ là một tiểu nam hài bình thường, thường thường phàm phàm, không hề có chỗ xuất chúng!

    Nhưng một tiểu nam hài bình thường, không chút nào xuất chúng như vậy, cư nhiên rời đi mình bất quá trong thời gian hai ba năm, đầu tiên là nhất thống Sở, sau đó là nhòm ngó vương vị, làm ra những đại sự khiến thế nhân khiếp sợ!

    Nếu như nói tính cách thay đổi, cũng sẽ không ở trong thời gian ngắn ngủn hai ba năm trở nên khác biệt như thế!

    Khả năng lớn nhất, cũng là duy nhất có thể xảy ra chính là, trước kia khi ở chung cùng mình thì Nhược Nhi vẫn che dấu cá tính của hắn! Hắn vẫn ngụy trang ngây thơ bình thường cùng mình ở chung!

    Cho tới nay, trí nhớ mình về Nhược Nhi, cũng không phải bộ mặt thật của hắn!

    Tôn Nhạc càng nghĩ, càng kinh hãi, đồng thời, lòng của nàng lại bắt đầu loạn thành một đoàn.

    Nhược Nhi tựa hồ không phát hiện sự không ổn của nàng, hắn cười chua xót, thở dài một hơi: “Nói thì dài dòng, tỷ tỷ, những chuyện cũ đó về sau ta có thời gian, lại cẩn thận nói với tỷ đi. Ai, đây là một thế đạo cầm thú! Nếu ngươi không muốn bị ăn, bị giết, đầu tiên phải đem mình biến thành sói, thành hổ!”.

    Hắn một hơi nói tới đây, thanh âm đột nhiên khàn khàn.

    Nhược Nhi ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, nở nụ cười: “Tỷ tỷ, ta bình sinh thời điểm hoan hỷ vui vẻ nhất, đó là lúc cùng tỷ tỷ ở chung một chỗ. Nhược Nhi cho dù làm Sở vương, mỗi đêm khuya khi tỉnh mộng cũng nhìn thấy tỷ tỷ”.

    Những lời này hắn nói rất nhẹ, rất chậm rãi, Tôn Nhạc nghe nghe, trong lòng lại mềm nhũn. Tôn Nhạc nhắm hai mắt lại, nặng nề mà thở dài một hơi trong lòng, cười khổ thầm nghĩ: bất kể thế nào, ta đối Nhược Nhi là ngay cả tức giận cũng tức giận không nổi. Cho dù hắn giấu giếm ta, ta cũng không thể tức giận.

    Nàng lắc đầu, quyết định không nghĩ nữa.

    Lúc này, Tôn Nhạc cảm thấy được cánh tay Nhược Nhi ôm bên hông mình buông lỏng một chút, nàng thử thăm dò giật giật, sau khi thấy hắn không có ngăn trở, liền đứng lên.

    Chậm rãi đi đến đối diện Nhược Nhi, Tôn Nhạc ngồi xổm trên sập.

    Nàng nhấc bình rượu lên, rót cho Nhược Nhi cùng mình một ly rượu. Rượu từ từ chảy vào trong chén, phát ra tiếng vang nhỏ dễ nghe, Tôn Nhạc nghiêng bình rượu, bộ dạng phục tùng liễm mục. Trong nội tâm nàng có nhiều lời muốn nói lắm, nhưng suy nghĩ trong đầu lại xoắn thành một đoàn. Có thể là chuyện suy nghĩ quá nhiều, nên không biết bắt đầu từ đâu.

    Nhược Nhi vươn tay bưng ly rượu lên, ngửa đầu uống một ngụm.

    Dòng rượu màu vàng theo cằm, chảy qua hầu kết nơi cổ của hắn, thấm vào giữa cổ áo hắn. Tôn Nhạc nhìn nhìn, theo phản xạ liền muốn xuất ra khăn tay giúp hắn lau sạch sẽ, nhưng tay vừa đụng tới khăn tay trong tay túi áo, động tác của nàng ngừng một chút. Cuối cùng ngón tay không có đem khăn tay lấy ra.

    Nhược Nhi một ngụm uống xong, nâng cốc hướng trước mặt Tôn Nhạc để xuống. Tôn Nhạc tự nhiên mà lại rót rượu cho hắn.

    Nhược Nhi lại cầm lấy ly rượu, hắn lần này không lập tức uống ngay, mà nhìn rượu nhộn nhạo trong chén nhíu mày trầm ngâm.

    Tôn Nhạc cũng bưng ly rượu của mình lên, nàng nhìn rượu đục vàng, nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Nhược Nhi, đệ là từ khi nào thì phát hiện ra ta?”.

    Nhược Nhi ha ha cười, hắn cầm ly rượu trong tay đổ vào họng, ừng ực một tiếng nuốt vào, nói: “Khi tỷ cùng Ngũ công tử tham gia yến hội của Tề vương thì ta đã biết rồi”.

    Tim Tôn Nhạc đột nhiên nhảy dựng, nàng cúi mặt, nhẹ giọng hỏi: “Trĩ tài nữ nói cho đệ?”.

    Nhược Nhi nghe vậy cười nói: “Trĩ cơ? Cũng không sai”.

    Nhược Nhi cư nhiên kêu Trĩ tài nữ là Trĩ cơ! Bọn họ rốt cuộc là quan hệ gì? Đột nhiên, lòng Tôn Nhạc có điểm phiền muộn, mày của nàng vô thức vo thành một nắm.

    Lúc này, Nhược Nhi không chút để ý tiếp tục nói: “Bất quá cũng không phải bản thân nàng, cạnh nàng có người của ta, các nàng khi trở về nói về tỷ, người của ta nghe được”.

    Tôn Nhạc hiểu rõ một chút rồi.

    Nàng hiểu rồi, quan hệ của Trĩ tài nữ cùng Nhược Nhi cũng không thân cận như vậy. Điều này làm cho phiền muộn trong lòng nàng giảm bớt.

    Tâm tình Tôn Nhạc buông lỏng, nàng đang tự hỏi thì một trận tiếng bước chân từ chỗ thang lầu truyền đến.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 120: Nỗi lòng

    Tiếng bước chân bình tĩnh, Nhược Nhi lại tựa hồ như cảm giác được cái gì, quay đầu lại.

    Chỉ chốc lát, người trung niên như đầu gỗ kia đi tới. Hắn lập tức đi đến trước mặt Nhược Nhi, chắp tay trước ngực nói: “Bẩm đại vương, gần đây có người đáng ngờ lảng vảng”.

    Tôn Nhạc vừa nghe vậy, vội vàng lo lắng nhìn về phía Nhược Nhi.

    Khóe môi Nhược Nhi ngoéo một cái, thản nhiên nói: “Biết rồi”.

    Hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, cười nói: “Tỷ tỷ, đi theo ta đến nơi khác nói chuyện nhé?”. Thanh âm của hắn bình thản, có một loại uy nghiêm không cho người ta cự tuyệt. Tôn Nhạc đột nhiên hiểu được, Nhược Nhi đây là muốn mình bây giờ cùng hắn rời đi.

    Cứ như vậy rời đi sao? Cứ như vậy rời đi Ngũ công tử, rời đi Cơ phủ sao?

    Tôn Nhạc có điểm mờ mịt, nàng thật đúng là không muốn cứ như vậy mà rời đi. Nghĩ sơ qua, Tôn Nhạc liền lắc lắc đầu, thấp giọng nói: “Ta không thể cứ như vậy mà rời đi”.

    Nhược Nhi nhìn nàng chằm chằm.

    Nhìn nhìn, hắn thấy người trung niên kia còn đứng hầu, liền phất phất tay ý bảo hắn đi xuống.

    Người trung niên kia vừa rời khỏi, Nhược Nhi liền đứng lên, hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, nắm tay Tôn Nhạc, cúi đầu hỏi: “Tỷ tỷ, mấy năm này, tỷ cùng Cơ Ngũ, có, có thể có?”.

    Hắn nói chuyện có điểm ấp a ấp úng, giống như khó ngẩn ra, nhìn lên biểu tình Nhược Nhi trong bất an mang theo phẫn giận. Nàng đột nhiên hiểu được: Nhược Nhi là lo lắng mình cùng Ngũ công tử có quan hệ da thịt.

    Nhưng mà, có quan hệ da thịt thì sao?

    Trong nháy mắt này, trong lòng Tôn Nhạc cũng có chút bất mãn. Đồng thời, nàng cũng lần đầu tiên thẳng thắn đối mặt vấn đề này: Nhược Nhi đối với mình,tựa hồ không chỉ là loại tình cảm tỷ đệ. Chẳng lẽ, lời hắn nói trước kia, hắn vẫn tưởng là thật?

    Vừa nghĩ như thế, Tôn Nhạc lại có điểm buồn cười.

    Trong trầm mặc, nàng vẫn lẳng lặng lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Không có”.

    Nhược Nhi nhoẻn miệng cười.

    Tôn Nhạc cười khổ nói: “Nhược Nhi, đệ quan tâm việc này làm chi?”. Nàng dừng một chút, thấp giọng thở dài: “Nhược Nhi, ta là tỷ tỷ của đệ”.

    “Không phải!”.

    Nhược Nhi chém đinh chặt sắt nghiêm túc nói: “Tôn Nhạc, người của ta đã sớm điều tra qua rồi, số tuổi của nàng trên thực tế so với ta còn nhỏ ba tháng, nàng không phải tỷ tỷ của ta”.

    Hắn nói tới đây, thanh âm ôn hòa chút: “Bất quá, ta thích gọi nàng là tỷ tỷ”.

    “Tỷ tỷ, gọi nàng là tỷ tỷ Nhược Nhi nguyện ý, nhưng Nhược Nhi hi vọng tỷ tỷ hiểu được, tỷ không chỉ là tỷ tỷ của ta, còn là nữ nhân của ta! Thê tử ta đã sớm lựa chọn! Vài năm trước chúng ta đã nói rõ rồi, chẳng lẽ tỷ tỷ muốn đổi ý?”.

    Hắn nói xong một câu cuối cùng thì không tự chủ tăng thêm giọng điệu, Nhược Nhi nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ, ta sẽ không cho tỷ cơ hội đổi ý”.

    Một câu này, chém đinh chặt sắt, vô cùng nghiêm túc, từng câu đều mang theo một loại kiên quyết cùng chân thật đáng tin!

    Tôn Nhạc giật mình!

    Nàng bị sự kiên quyết trong giọng điệu này của Nhược Nhi làm cho giật mình!

    Nàng kinh ngạc nhìn Nhược Nhi, môi run run, thầm nghĩ: quên đi, Tôn Nhạc ta vô đức vô mạo, Nhược Nhi chính là khi còn nhỏ có một loại thói quen ỷ lại mới nói ra những lời như vậy, qua một thời gian hắn sẽ quên.

    Nghĩ đến đây, nàng liền buông tha suy nghĩ tranh luận cùng Nhược Nhi.

    Tôn Nhạc thấp mặt cúi mắt, khẽ thở dài: “Việc này sau này hãy nói đi. Nhược Nhi, các ngươi đi trước đi, tỷ tỷ trước tiên quay về trong Cơ phủ biệt viện. Chúng ta sẽ tìm cách liên lạc lại”.

    Dừng một chút, nàng yếu ớt nói: “Chính là nếu người của đệ tới tìm ta, ta làm sao tin tưởng hắn?”.

    Tôn Nhạc thốt ra lời này, rõ ràng nghĩ tới thanh niên mặt chữ điền lúc trước lừa nàng đến muốn giết nàng. Không chỉ nàng nghĩ tới người nọ, Nhược Nhi cũng nghĩ đến hắn.

    Lập tức, khóe mắt Nhược Nhi giật giật, hắn trầm ngâm một hồi, từ từ nói: “Tỷ tỷ, ta sẽ không dễ dàng phái người tiến đến. Nếu phái người đến, vậy hắn sẽ hỏi: tỷ tỷ, có nhớ rõ lời hứa hẹn của Nhược Nhi không?”.

    Hứa hẹn của Nhược Nhi?

    Tim Tôn Nhạc đột nhiên nhảy dựng, chẳng lẽ là cái câu tiểu tử này từng nói lấy nàng làm chính thê kia?

    Nàng cười khổ một cái, thật không ngờ, cách liên hệ Nhược Nhi nói cho nàng lại là một câu như vậy, đây là một loại tuyên cáo a! Nhược Nhi vẫn là không yên lòng, hay là đang hướng nàng tuyên cáo quyết định của mình

    Tôn Nhạc gật gật đầu, nàng nhìn Nhược Nhi thật sâu, xoay người đi xuống dưới lầu, mới đi hai bước, Nhược Nhi liền kêu lên: “Tỷ tỷ!”.

    Cước bộ Tôn Nhạc ngừng một chút.

    Nhược Nhi cũng bước tới, chỉ là nhìn nàng buồn buồn kêu lên: “Tỷ tỷ, tỷ nói đi thì đi! Tỷ cũng không luyến tiếc Nhược Nhi như Nhược Nhi luyến tiếc tỷ tỷ!”.

    Nghe một chút, lời nói này thật đúng là ủy khuất!

    Tôn Nhạc có điểm buồn cười.

    Nàng quay đầu lại, ôn nhu nhìn đại nam hài này, cười nói: “Tỷ tỷ đương nhiên luyến tiếc Nhược Nhi rồi, nhưng bây giờ là thời điểm phi thường nguy hiểm, tỷ tỷ càng sợ Nhược Nhi bởi vì sơ sẩy mà tạo thành thương tổn”.

    Nàng biết, Nhược Nhi là đang trách nàng không muốn lập tức rời Ngũ công tử đi cùng hắn, nhưng Tôn Nhạc lại cố tình làm bộ như không hiểu được.

    Tôn Nhạc vừa nói ra, Nhược Nhi càng buồn bực.

    Tôn Nhạc cười cười, nàng vừa quay đầu lại đi, đột nhiên nhớ tới một chuyện, vội vàng lại quay đầu hướng Nhược Nhi nói: “Nhược Nhi, Tề vương cố ý cùng vài quốc gia khác kết minh cùng nhau tấn công Sở, đệ, nên để ý”.

    Mày Nhược Nhi cau lại một cái.

    Hắn tiến lên từng bước, nhìn Tôn Nhạc hỏi: “Lời này ta đã nghe qua, tỷ tỷ xác định, Tề vương cũng không phải tùy tiện nói?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu, quả quyết nói: “Khẳng định không phải, tỷ tỷ hoài nghi hắn đã sớm cùng các nước liên hệ chuyện cùng nhau tiến công rồi”.

    Nhược Nhi trầm ngâm.

    Tôn Nhạc nhìn khuôn mặt hắn tuyệt không có chút trẻ con nào, thấp giọng thở dài: “Nhược Nhi, chuyện đệ nhòm ngó vương vị, đã đặt đệ lên đầu sóng ngọn gió! Muốn tranh giành thiên hạ, cũng không phải người xuất đầu trước tiên: mà là người thắng cuối cùng!”.

    Nhược Nhi bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc!

    Hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, qua sau một lúc lâu mới lên tiếng: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi lúc ấy nói lời kia, cũng là không còn sự lựa chọn!”.

    Lòng Tôn Nhạc thư thái một chút, nàng từ lúc gặp lại Nhược Nhi, liền biết hắn không phải người lỗ mãng, hơn nữa lúc hắn giết người thật quyết đoán thập phần lưu loát, lòng lập tức liền có nghi vấn. Lúc này nghe được hắn nói như thế, cảm thấy yên tâm rất nhiều.

    Tôn Nhạc hướng về phía Nhược Nhi ôn nhu nhìn một cái, nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ đi đây”.

    Nhược Nhi lẳng lặng nhìn bóng dáng của nàng biến mất trong tầm nhìn, vẫn không nhúc nhích.

    Chỉ chốc lát, một bóng người vèo một tiếng, xuất hiện ở phía sau hắn. Người này một thân áo, đầu đội đấu lạp. Hắn cũng nhìn chằm chằm phương hướng Tôn Nhạc rời đi, cổ họng khàn khàn mở miệng nói: “Đại vương, nàng này rất có kiến thức”.

    Khóe miệng Nhược Nhi khẽ cong, cười nói: “Tỷ tỷ của ta, vốn là bất phàm!”.

    Đầu hắn cũng không quay lại ra lệnh: “Đi thôi!”.

    “Dạ!”.

    Tôn Nhạc chậm rãi đi ra tửu lâu này, khi nàng bước ra cửa lớn tửu lâu, ánh sáng mặt trời chói chang lập tức khiến nàng choáng váng một trận thì Tôn Nhạc vội vàng vươn tay che mắt.

    Nàng vừa che mắt, vừa thầm suy nghĩ: Nhược Nhi, cùng ta ở chung lâu như vậy, Nhược Nhi ngây thơ bốc đồng đơn giản kia, lòng dạ của hắn cư nhiên sâu như vậy a! Hắn trước kia ở trước mặt của ta vẫn luôn ngụy trang. Tôn Nhạc, trong lòng ngươi không thoải mái, vì sao cũng không dám hỏi hắn? Nếu Nhược Nhi có thể giải thích một câu, tùy tiện giải thích một câu, lòng ngươi đã dễ chịu chút. Nhưng mà, nhưng mà, ngươi vì sao lại rút lui? Vì sao ngươi lại chịu đựng sự không thoải mái, chờ hắn chủ động nói ra hả? Aiii.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 121: Trĩ tài nữ đích thân tìm hiểu

    Tôn Nhạc tiến vào tửu lâu kia, bất quá là chuyện chưa đến hai canh giờ, nhưng trong hai canh giờ này, lòng của nàng lại vẫn quay cuồng như bị vây trong sóng to gió lớn.

    Khi nàng đi ra thì trong đầu còn có chút mê muội. Đầu óc của nàng nhất thời bị nhét vào rất nhiều thứ, nàng bây giờ, đã không có biện pháp bình tĩnh suy ngẫm.

    Tôn Nhạc đi vào biệt viện Cơ phủ thì trong biệt viện hết thảy vẫn như trước, trước sân của Ngũ công tử xe ngựa như nước, vị quản gia mới tới kia đang ứng đối có trật tự.

    Tôn Nhạc lặng yên không một tiếng động đi đến chỗ phía sau núi, ngồi xuống trên một tảng đá to bằng phẳng, trước mắt là dòng nước trong veo lượn lờ trôi, thỉnh thoảng có một con cá bạc bơi qua bơi lại vòng quanh lá trúc.

    Cảnh vật này như mây trôi trên bầu trời, tự do tự tại.

    Tôn Nhạc hai tay ôm đầu, nhìn lên núi xanh xa xa.

    Núi xa mờ ảo, trên núi mây trôi quẩn quanh. Tôn Nhạc chỉ cảm thấy mê mang một trận. Nàng hiện tại có điểm không biết lựa chọn như thế nào mới tốt, cùng Nhược Nhi rời đi sao?

    Về tình về lý, nàng nhất định phải nói qua với Ngũ công tử, sau khi được hắn đồng ý mới đi. Nhưng mà, nhưng mà, ai da. Lời này nàng làm sao mà nói được ra miệng? Hơn nữa, cho dù Ngũ công tử chấp nhận, chính nàng cũng sẽ không bỏ được nha.

    Hơn nữa, lần này gặp Nhược Nhi, cái loại cảm giác này tuy rằng cực kỳ quen thuộc, nhưng cũng đồng thời quá xa lạ. Nhược Nhi biến hóa quá lớn! Thật sự là quá lớn! Tôn Nhạc khi đứng trước mặt hắn, không biết tại sao, lại cảm thấy một chút khẩn trương.

    Nghĩ đến đây, mặt Tôn Nhạc đỏ lên. Nhược Nhi tiểu gia hỏa kia, cánh tay khi ôm người ta thật mạnh mẽ mà có lực, quả thật là một đại nam nhân. Làm sao còn giống như một tiểu hài tử chỉ mười lăm mười sáu tuổi?

    Loại cảm giác xa lạ cùng quen thuộc lần lượt thay đổi này. Làm cho Tôn Nhạc luôn luôn không thích biến hóa, cảm thấy một chút bất lực.

    Nhưng mà nếu mình lưu lại, mình cùng Ngũ công tử là cái dạng quan hệ gì? Hơn nữa, mình ở nơi này thủy chung có điểm danh bất chính, ngôn bất thuận. Lần trước Trĩ tài nữ thiếu chút nữa đem mình đoạt đi. Nếu nàng thông qua Tề vương, thông qua Cơ thành chủ, hoặc thông qua bổn gia tạo áp lực. Tôn Nhạc không dám tin tưởng Ngũ công tử có nguyện ý đối kháng cùng bọn họ hay không? Nếu hắn nguyện ý lấy địa vị hắn cùng danh vọng của hắn lúc này. Ai cũng không thể miễn cưỡng hắn được. Chỉ là hắn vì sao phải kiên quyết như vậy chứ? Dù sao Ngũ công tử cũng là một người hiền hoà mà dễ nói chuyện a.

    Tôn Nhạc không ngừng miên man suy tư. Đủ loại suy nghĩ ùn ùn kéo đến.

    Nàng suy nghĩ kỹ nửa ngày, cũng không ra được chủ ý. Mắt thấy thời gian không còn sớm, liền nhích người trở về.

    Một đêm vô thanh vô tức mà trôi qua.

    Một ngày này, là ngày hành lễ tại Tắc Hạ cung. Sáng sớm trời mới vừa tờ mờ sáng, Tôn Nhạc còn đang luyện tập Thái Cực quyền của nàng thì nghe thấy bên ngoài đã ồn ào náo động.

    Nhìn đèn lồng chiếu sáng nơi nơi, Tôn Nhạc lại luyện tập Thái Cực quyền .

    Mấy ngày hôm trước, nàng từng có một loại ảo giác xem chính mình như một cao thủ, nhưng ảo giác này, ngày hôm qua khi gặp phải tình huống sống chết trước mắt hết thảy đều tan vỡ! Ngay lúc đó Tôn Nhạc đã rõ bây giờ chủ yếu là thiếu kinh nghiệm thực chiến, xem ra, thỉnh thoảng phải cùng người khác tập luyện một chút.

    Tôn Nhạc vừa luyện một hồi, một trận tiếng bước chân truyền đến, ngay sau đó, thanh âm của A Phúc truyền đến: “Tôn Nhạc, ngươi lại đang luyện khiêu vũ rồi? Nhanh đi tắm rửa, chúng ta sẽ phải đến tham gia lễ ở Tắc Hạ cung”.

    Tôn Nhạc thu thế, mỉm cười nhìn A Phúc dần dần đến gần.

    A Phúc vừa hướng nàng đến gần, vừa cười nói: “Ngũ công tử đêm qua nghỉ đêm tại Tề cung, trong xe ngựa chúng ta không có công tử, chỉ sợ chiếm không được vị trí trung tâm ở Tắc Hạ cung. Bất quá có thể nhìn đến cảnh tượng công tử nhà ta đứng dưới ánh mắt ngưỡng mộ của thế nhân, cho dù đứng xa một chút A Phúc cũng thật sự vui vẻ”.

    A Phúc nói tới đây, cười hớ hớ xoa xoa tay, vẻ mặt say mê, hắn lúc này đã đi đến trước mặt Tôn Nhạc.

    Hắn thấy biểu tình Tôn Nhạc vẫn thản nhiên như vậy, không khỏi có chút buồn bực nói: “Thật không biết ngươi đang nghĩ cái gì? Tuổi còn nhỏ, liền không đau khổ không vui buồn, may mắn Ngũ công tử là người tốt như vậy, nếu đổi thành nam nhân khác, ngươi chỉ sợ đã bị đuổi tới góc xó xỉnh quét rác rồi”.

    Tôn Nhạc ngước mắt nhìn A Phúc, ánh mắt trong trẻo.

    A Phúc nói xong, bị nàng nhìn như vậy, bỗng nhiên trong lòng lộn xộn một chút, hơi nhớ tới đủ chỗ hơn người của nàng. Vừa nghĩ tới chuyện này, hắn lại vì mấy lời mình mới vừa nói mà vô cùng ngượng ngùng.

    Tôn Nhạc thấy vậy, mỉm cười, nàng nhìn ánh mặt trời vừa mới dâng lên tại chân trời, khẽ cười nói: “Phúc đại ca tại sao tới sớm như vậy? Xem lễ cũng có giờ giấc, không phải đến buổi trưa mới bắt đầu sao?”.

    A Phúc ôi một tiếng, vỗ đầu mình một cái, kêu lên: “Chỉ nhớ nói chuyện với ngươi thôi, lại quên nói cho ngươi biết, có người tìm ngươi đấy”.

    “Ai vậy?”.

    A Phúc thần bí nhìn chung quanh một cái, hướng Tôn Nhạc chớp mắt vài cái, hưng phấn mà hạ giọng nói: “Người ta là vụng trộm đến đây, xe ngựa của nàng đứng ở ngoài cổng vòm, nàng muốn tới nói với ngươi một tiếng mới đi vào. Ai nha, ta nói nàng là cái thân phận gì nha? Tôn Nhạc ngươi là cái thân phận gì nha? Nàng muốn gặp ngươi, cần nghiêm túc như vậy, để ý như vậy sao? Phái đứa thị tỳ tới gọi ngươi một tiếng, ngươi còn không đi ra tham kiến rồi sao? Thật là”.

    A Phúc vừa nói, vừa vô cùng vinh hạnh nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, hướng tới nàng cao thấp đánh giá, tựa hồ như nàng chiếm được một cái tiện nghi thật lớn.

    Tôn Nhạc hiểu được rồi.

    Nàng rũ mắt xuống, thản nhiên nói: “Có phải Trĩ tài nữ hay không?”.

    “Di? Ngươi cư nhiên đoán trúng?”. A Phúc vừa xoa tay, khẩn cấp nói: “Nàng là đại quý nhân đó, bây giờ đang ở ngoài cổng vòm chờ. Hay là, ngươi tự mình đi nghênh đón nàng vào?”.

    Tôn Nhạc thản nhiên giậ giật khóe miệng, rũ mắt xuống, nói: “Không cần, làm phiền Phúc đại ca đi nói một tiếng, Tôn Nhạc không dám gặp nàng!”.

    Hả?

    A Phúc giật mình! Hắn trừng to mắt không dám tin nhìn chằm chằm Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc liếc A Phúc một cái, nói: “Nếu nàng muốn nói thêm cái gì, Phúc đại ca không ngại nhắn với nàng Tôn Nhạc trời sanh tính tình lạnh nhạt, không thích phiền toái, xin nàng tự giải quyết cho tốt!”.

    Nói tới đây, Tôn Nhạc hướng A Phúc mỉm cười vái chào, cất bước đi vào trong phòng.

    Thẳng đến khi nàng vào phòng, cửa phòng nhẹ nhàng bị đóng lại, A Phúc mới trừng mắt nhìn, lại trừng mắt nhìn. Hắn ngốc vù vù nhìn phòng Tôn Nhạc, lại nhìn về phía cổng vòm, khó hiểu lầm bầm nói: “Đã xảy ra chuyện gì? Tôn Nhạc nha đầu kia lúc nào cũng làm ta không hiểu nổi nàng”. Hắn dù sao cũng là người thông minh, tuy rằng kính yêu Trĩ tài nữ, nhưng lại cảm giác được trong giọng nói Tôn Nhạc không ổn, liền lắc lắc đầu, vẻ mặt không hiểu.

    Tôn Nhạc cũng không trông nom A Phúc là làm sao nói với Trĩ tài nữ, nàng đứng ở trong phòng tiếp tục luyện tập Thái Cực quyền.

    Tôn Nhạc kiếp trước diện mạo là kiểu thanh lệ, mặc dù không thể nói là rất đẹp, nhưng đi trên đường vẫn hấp dẫn không ít người. Nàng cho tới bây giờ vẫn cho rằng, một nữ nhân, lúc tuổi còn trẻ nếu như có chút thanh xuân động lòng người, cũng rất là đáng giá, như vậy lúc lớn tuổi, cũng có một đoạn hồi tưởng về thanh xuân tươi đẹp.

    Nhưng dung mạo đời này của nàng thực sự quá thô lậu, xấu xí đến mỗi khi có một nam tử nhìn về hướng nàng, nàng liền cảm thấy đối phương nhất định là bởi vì chính mình bộ dạng quá xấu mà chú ý. Trí nhớ tuyệt vời kiếp trước vẫn còn, đối lập với đời này như thế làm cho người ta khó mà chịu được, loại đối lập này thật sự quá mạnh mẽ, cho nên nàng kiên trì, một ngày lại một ngày, một năm rồi lại một năm luyện tập Thái Cực quyền, mơ ước có một ngày mình có thể khôi phục sự thanh lệ kiếp trước. Huống chi, luyện tập Thái Cực quyền cũng có nhiều ưu việt khác.

    Luyện một lúc lâu sau, Tôn Nhạc ngừng lại, mặc áo tơ Ngũ công tử phái người đưa tới, xoay người đi ra ngoài.

    Khi nàng đi vào trong viện thì A Phúc đã gọi người chuẩn bị xe ngựa, sắp xuất phát. Hắn nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, vội vàng tiến lên, tiến đến trước mặt nàng thấp giọng nói: “Vừa rồi Trĩ đại gia cũng không nói gì đã đi rồi, ta nghe giọng điệu nàng có điểm bất an. Tôn Nhạc, có vấn đề gì không?”.

    Hắn là người thông minh, cũng không nhiều lời, chỉ là thân thiết hỏi Tôn Nhạc có không.

    Tôn Nhạc lắc đầu, nhẹ giọng trả lời: “Đừng lo”.

    A Phúc cười.

    Ở ngã tư đường xe ngựa chen chúc chật như nêm cối. Vừa nhìn, đều thấy là đi về hướng Tắc Hạ cung. Đám người Cơ thành chủ, sáng sớm liền bị đặc sứ Tề vương đến đón đi, hiện tại người Cơ phủ đi, đều là thân phận như A Phúc và Tôn Nhạc vậy.

    Chen chúc ở ngã tư đường, xe ngựa tiến lên cực kỳ thong thả, A Phúc thỉnh thoảng vươn đầu nhìn phía trước, lo lắng cắn môi không ngớt: “Tốc độ chậm như vậy, khẳng định không kip đến xem lễ, Tôn Nhạc, vậy phải làm sao bây giờ?”.

    “Sớm biết thế này, tối hôm qua hẳn là đi theo công tử đến trước. Aizz”.

    Tôn Nhạc mỉm cười lắng nghe.

    Đầu nàng cũng duỗi ra ngoài của sổ xe nhìn về phía trước.

    Nhìn nhìn, đột nhiên, một bóng người xuất hiện.

    Người này một thân quần áo vải bố, hán tử kia hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, trông rất cao lớn oai hùng, trong mày rậm có cổ uy nghiêm, chính là Nghĩa Giải!

    Trên lưng Nghĩa Giải đeo trường kiếm, trên đầu lại đội nón lá nửa đỉnh đầu.

    Kỳ lạ, lấy thân phận của hắn, vì sao xuất hiện ở nơi này?

    Tôn Nhạc thầm nghĩ, nàng đoán Nghĩa Giải không muốn bại lộ thân phận, liền dời ánh mắt đi.

    Ánh mắt của nàng vừa mới chuẩn bị dời, bỗng dưng, Nghĩa Giải quay đầu lại, cùng nàng bốn mắt nhìn nhau!

    Lần này vừa nhìn nhau, hai người đều ngẩn ra. Đột nhiên, Nghĩa Giải hướng về phía Tôn Nhạc chớp chớp mắt phải.

    Tôn Nhạc mím môi cười, cũng hướng về phía hắn chớp chớp mắt phải.

    Nàng vừa làm động tác này, Nghĩa Giải mỉm cười nâng nón lá, lộ ra gương mặt hướng nàng cười to. Sau khi xa xa hướng nàng chắp tay trước ngực, thân mình hắn chợt lóe, liền biến mất trong đám người, Tôn Nhạc rốt cuộc tìm không thấy.

    Tôn Nhạc mỉm cười thu hồi ánh mắt, nàng vừa mới chuẩn bị đem đầu lùi vào bên trong xe, đột nhiên, một giọng nữ cực kỳ êm tai ở phía sau từ từ truyền đến: “Tôn Nhạc?”

    Thanh âm này vừa truyền đến, cơ hồ là trong nháy mắt, khiến mọi người nghe được đều ngây dại. Trong thời gian ngắn, vô số người quay đầu, theo chỗ thanh âm kia truyền đến nhìn lại.

    Vừa nhìn, mọi người đều như si như say!

    Theo sát ở phía sau xe ngựa Tôn Nhạc, là một chiếc xe ngựa sơn thành màu trắng, trong xe ngựa, một cô gái đội mũ sa vươn đầu ra, nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Thiếu nữ này tuy rằng đội mũ sa, nhưng dung nhan như ẩn như hiện kia của nàng, liền có thể làm cho người ta cảm giác được nàng có mỹ mạo kinh người! Nàng đúng là Trĩ tài nữ!

    Trĩ tài nữ cười khanh khách nhìn Tôn Nhạc, nàng tựa hồ căn bản không nhận thấy được, mình đã thành trung tâm vạn chúng chú ý.

    Tôn Nhạc từ trước đến nay không thích gây náo động, thấy nàng như vậy, vô số ánh mắt cũng tụ tập đến trên người mình, lập tức nhíu mày.

    Nàng lần này nhíu mày, nhưng mà không biết tại sao, Trĩ tài nữ lại tựa hồ như cảm thấy. Lập tức, nàng hướng Tôn Nhạc xin lỗi thè lưỡi, trừng mắt nhìn, sau đó nhanh chóng lùi đầu về!

    Trĩ tài nữ vừa lộ mặt, một trận tiếng kêu sợ hãi liên tiếp vang lên” “Đó là Trĩ tài nữ!”.

    “Nghe nói nàng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân?”.

    “Đệ nhất mỹ nhân hẳn là không phải, bất quá thì rất ít người dám so sánh với mỹ mạo của nàng”.

    Trong tiếng nghị luận, một tiếng rống to đột nhiên truyền đến: “Các huynh đệ lên a…, đem Trĩ tài nữ kéo xuống, mọi người xem cho rõ!”. Tiếng hét này vừa ra, đám người tựa như bị thiêu đốt. Trong nháy mắt dòng người như nước dũng mãnh lao tới xe ngựa của Trĩ tài nữ.

    Thấy tình hình này, xa phu trên xe ngựa Trĩ tài nữ quát một tiếng, liên tục huy động roi thúc ngựa gia tốc, vừa đúng lúc này, phía trước hai mươi mét xuất hiện một ngã rẽ, lập tức xe ngựa kia liền quay đầu ngựa lại lái vào trong ngã rẽ, biến mất hút.

    Tôn Nhạc nhìn phương hướng Trĩ tài nữ biến mất, nhíu mày trầm tư: đang êm đẹp, nàng tại sao lại gọi ta một tiếng? Lúc Tôn Nhạc trầm tư, A Phúc ngơ ngác nhìn phương hướng Trĩ tài nữ rời đi, thở dài: “Tôn Nhạc, Trĩ đại gia đối với ngươi thập phần coi trọng nha!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, có điểm phiền chán thở dài: “Chính là quá coi trọng rồi!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 122: Nước cờ ứng đối nguy cơ của Tôn Nhạc

    Xe ngựa của Tôn Nhạc sau khi bị Trĩ tài nữ kêu to một tiếng, liền thường thường có người nhìn về hướng nàng. Những người này, sau khi đối diện với với diện mạo bình thường không bắt mắt của nàng liền dời ánh mắt đi, cũng đánh giá nàng rất tỉ mỉ, Tôn Nhạc thậm chí thỉnh thoảng nghe được có người đang hỏi lai lịch của mình.

    Cứ như vậy, xe ngựa không nhanh không chậm chậm rãi chạy về phía trước.

    Bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc, một thanh niên áo vải cưỡi lừa giữ khoảng cách nhất định với xe ngựa cùng đồng hành. Đây là thanh niên gầy gò, vẻ mặt xanh xao. Nhưng mà một thanh niên cực kỳ không bắt mắt như vậy, Tôn Nhạc lại ẩn ẩn cảm giác được hắn không giống người thường, có lẽ là do tinh quang ngẫu nhiên lộ ra trong đôi mắt đục ngầu khép kín kia, có lẽ là hắn vừa hết nhìn đông tới nhìn tây, dáng người vẫn vững như Thái Sơn ngồi trên lưng lừa. Tóm lại, Tôn Nhạc chỉ liếc mắt, liền không dám khinh thường người này.

    Thanh niên này từ sau khi nhìn đến Trĩ tài nữ, liền vẫn có điểm thất hồn lạc phách, cũng không biết hắn xuất phát từ cái ý tưởng gì, cư nhiên tốn bao công sức đi đến bên cạnh xe ngựa Tôn Nhạc.

    Thanh niên này thỉnh thoảng quay đầu lại, nhìn về phía ngã tư đường Trĩ tài nữ biến mất, hắn sau khi xem xét vài lần, thở dài một tiếng, chuyển hướng Tôn Nhạc trong xe ngựa nói: “Cô nương, bị tuyệt đại giai nhân kêu to tên như thế cảm giác có phải tuyệt không thể tả không?”.

    Tôn Nhạc liếc hắn, thu hồi ánh mắt thản nhiên trả lời: “Tôi là nữ tử”.

    Thanh niên quay đầu hướng Tôn Nhạc nhìn lại, hắn liếc mắt đánh giá một cái, rất chân thành gật đầu nói: “Ta đương nhiên biết ngươi là nữ tử!”.

    A Phúc từ một bên duỗi đầu ra, hướng về phía thanh niên kia nói: “Ý của nàng là, nàng chỉ là một nữ tử, đương nhiên sẽ không đối với nữ tử khác cảm thấy tâm động!”.

    Thanh niên xanh xao ngẩn ngơ, hắn rất là nghiêm túc suy nghĩ, gật mạnh đầu: “Đúng vậy. Rất có đạo lý!”.

    Sau khi gật đầu mạnh vài cái, hắn hướng Tôn Nhạc nói: “Cô nương, thân là mỹ nhân tuyệt sắc, hưởng thụ hết sự yêu mến của nam nhân trong thiên hạ, Trĩ đại gia nhất định rất thích thú với chuyện đó phải không?”.

    Tôn Nhạc liếc mắt nhìn hắn một cái, thản nhiên trả lời: “Tôi không phải nàng! Không biết nàng nghĩ gì”.

    Thanh niên xanh xao lại ngẩn ngơ. Hắn rất nghiêm túc nghĩ nghĩ. Nửa ngày sau, hắn lại gật mạnh đầu nói: “Đúng vậy. Rất có đạo lý”.

    Sau khi nói xong, hắn lại hướng Tôn Nhạc hỏi: “Cô nương, lại không biết loại nam tử nào mới có thể được mỹ nhân như Trĩ đại gia ái mộ?”.

    Loại nam tử nào?

    Tim Tôn Nhạc nhảy dựng. Trong đầu không tự chủ được hiện lên bộ dáng của Nhược Nhi.

    Nàng vừa thanh tỉnh liền đối diện với ánh nhìn chăm chú của thanh niên xanh xao kia. Lập tức nàng lại thản nhiên trả lời: “Việc này chỉ có Trĩ đại gia mới có thể trả lời ngươi”.

    Thanh niên xanh xao lại suy tư, sau đó lại gật gật đầu.

    Sau khi suy nghĩ, hắn lại chuyển hướng Tôn Nhạc, hỏi: “Cô nương…”.

    “Ngừng!”.

    Tôn Nhạc đột nhiên quát bảo hắn ngưng lại, hướng về phía hắn chắp tay trước ngực nói: “Huynh đài, vấn đề của ngươi quá mức thâm ảo, tiểu nữ ngu muội, tất cả đều không thể trả lời”. Dứt lời, nàng vươn tay kéo màn xe.

    Ngay khi nàng đưa tay phải ra muốn kéo màn xe xuống, thanh niên xanh xao kia nhìn chằm chằm tay phải của nàng, lấy một loại thanh âm cúi đầu lầm bầm cắn môi nói: “Một bàn tay như vậy, cũng có người ra ba mươi lượng vàng để lấy?”.

    Cái gì?

    Tôn Nhạc kinh hãi!

    Đồng thời, động tác của nàng cũng cứng đờ!

    Ngay lúc Tôn Nhạc kinh ngạc, mở to mắt trừng thanh niên xanh xao kia thì con lừa của thanh niên xanh xao chui qua hướng bên cạnh, lẫn vào trong dòng người nườm nượp phía trước, đảo mắt bóng dáng liền mất hút trong dòng người.

    A Phúc nhìn đến Tôn Nhạc vẫn ngơ ngác không nhúc nhích, không khỏi đưa đầu qua kinh ngạc hỏi: “Tôn Nhạc, ngươi đang nhìn cái gì?”.

    “Tôn Nhạc?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, nàng chậm rãi hạ tay xuống, nhẹ giọng trả lời: “Không có gì”.

    sắc mặt có điểm trắng của nàng, ngạc nhiên nói: “Sắc mặt ngươi không tốt, xảy ra chuyện gì sao?”.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, lạnh lùng cười: “Có người ra giá ba mươi lượng vàng, muốn phế đi tay của ta!”.

    A Phúc kinh hãi, hắn vội vàng nhìn về phía Tôn Nhạc, khẩn trương hỏi: “Người nào?”. Dừng một chút, hắn lại hỏi: “Ngươi làm sao mà biết được?”.

    Tôn Nhạc thản nhiên mỉm cười, chính là nụ cười này có điểm tái nhợt: “Tôi tự nhiên biết!”

    Nàng thầm suy nghĩ: Giỏi cho Trĩ tài nữ! Ngươi thích Nhược Nhi cũng được, có mưu đồ với hắn cũng tốt, những chuyện đó cùng ta có quan hệ gì đâu? Cư nhiên hết lần này đến lần khác khi dễ ta!

    Vừa rồi thanh niên xanh xao kia liên tục nói vài câu liên quan đến Trĩ tài nữ, sau đó liền nhắc tới chuyện có người ra giá ba lượng vàng phế bỏ tay nàng, ám chỉ rõ ràng như vậy, Tôn Nhạc làm sao có thể nghe không hiểu?

    Nàng rũ mắt xuống, tâm như điện chuyển, không ngừng suy tư đối sách.

    Nàng lúc này đã hiểu, Trĩ tài nữ vì sao đột nhiên kêu mình một tiếng, nàng làm như vậy có lẽ là muốn đem mình chỉ cho người muốn động thủ xem. Đương nhiên, nếu nàng không muốn bị bại lộ trước mặt Nhược Nhi, như vậy hành vi giống như lấy lòng nàng lần này, nhất định còn có ý định sâu xa.

    Người kia, có lập tức động thủ không! Hơn nữa bọn họ cho dù muốn động thủ, cũng sẽ đem sự tình biến thành giống như ngoài ý muốn. Chỉ có như vậy, Trĩ tài nữ mới không bị Nhược Nhi trách cứ! Nhưng bọn họ cũng sẽ không đợi lâu đâu, xưa nay mình cùng Ngũ công tử cùng ra cùng vào thì bên người có Trần Lập bảo vệ, những người đó muốn xuống tay, tất sẽ thừa dịp Trần Lập không ở gần mình!

    Ai, quả nhiên là sắc có thể hại người! Nam sắc của Nhược Nhi không ngờ cũng khuynh đảo thế gian nữ nhân như thế nha, tại sao phiền toái hắn mang đến lại to lớn như thế? Nữ nhân ác độc kia, vì sao muốn phế tay phải của mình? Mà không phải như lần trước sai khiến tỳ nữ của nàng, đoạt mạng của mình luôn?

    Còn có, thanh niên xanh xao kia là ai?

    Chẳng lẽ là người Nhược Nhi phái tới? Không đúng, hẳn không phải, nếu như là người Nhược Nhi phái tới, lấy cá tính của hắn, chỉ sợ việc này hắn cũng sẽ không nói cho ta biết liền tự mình xử lý. Đúng, có lẽ hắn là người của Nghĩa Giải đại ca!

    Lúc Tôn Nhạc không ngừng suy tư thì A Phúc đã là vẻ mặt suy sụp lo lắng nhìn nàng chằm chằm, hắn muốn nhìn ra phía ngoài, nhìn xem ai có vẻ muốn gây bất lợi cho Tôn Nhạc, có liên lụy đến mình hay không, nhưng mà, hắn lại không dám nhìn, sợ mình không cẩn thận làm người ta tức giận. Bởi vậy, hắn núp ở trong góc, thân mình co lại thành một đoàn, không thể khống chế mà run rẩy.

    “Cạch cạch cạch” tiếng răng va vào nhau truyền đến, Tôn Nhạc nhìn lại, nhìn thấy A Phúc đã sợ hãi ngồi trong góc.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, ánh mắt của nàng vừa chuyển, đột nhiên ngay lúc đó thanh niên cưỡi lừa xanh xao kia lại xuất hiện ở trong tầm nhìn.

    Tôn Nhạc chớp mắt, đột nhiên vươn đầu kêu lên: “Chạy nhanh!”.

    Người đánh xe đáp ứng, xe ngựa liền gia tốc.

    Chỉ chốc lát, xe ngựa liền vọt tới phía sau thanh niên xanh xao kia. Thanh niên xanh xao giống như cảm giác được bọn họ tới gần, liên tục đá bụng con lừa, liên tục gia tốc kéo giãn khoảng cách.

    Tôn Nhạc liếc mắt một cái, nàng từ trong xe vươn đầu ra, đối với bóng dáng gầy yếu của thanh niên xanh xao cưỡi trên lưng lừa, kêu lên tiếng: “Vị đại ca cưỡi lừa kia, tôi đã biết cái biện pháp gì có thể được lòng của Trĩ đại gia rồi!”.

    Bóng lưng xanh xao cứng đờ!

    Mà ở bên cạnh con lừa, một đám nam nhân đều nghiêng tai lắng nghe. Trong thời gian ngắn, vô số ánh mắt bao hàm tình cảm mãnh liệt nóng bỏng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, chờ câu tiếp theo của nàng.

    Tôn Nhạc cũng không phụ hy vọng của mọi người, nàng hướng về phía thanh niên xanh xao vẫn chưa chịu quay đầu lại kêu lên: “Đại ca kia, tôi, Tôn Nhạc nha, có cừu oán với Trĩ tài nữ! Nàng thập phần chán ghét tôi, trước đó không lâu còn phái thị tỳ thân tín của nàng muốn lấy đầu của tôi, chính là sáng sớm hôm nay, còn đến chỗ ở của tôi cảnh cáo tôi, nói một ngày nào đó muốn đánh tôi tàn phế! Không phải phế đi tay của tôi chính là phế đi chân của tôi, hoặc là khiến tôi không thể xuống giường!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc cũng không thấp!

    Nàng vừa nói những lời này ra, nhất thời một trận tiếng ồn ào vang lên. Một thiếu niên phía sau nàng hét lớn: “Nữ tử được gọi là Tôn Nhạc kia, ngươi dựa vào cái gì nói Trĩ đại gia muốn giết ngươi?”. Hắn liếc xéo Tôn Nhạc, cười lạnh nói: “Chỉ bằng ngươi, có tài đức gì đáng giá Trĩ tài nữ ghi nhớ?”.

    Tôn Nhạc cười khổ một cái, nàng hướng về phía bóng lưng thanh niên xanh xao phía trước kiên quyết không quay đầu lại kia mà chỉ, cao giọng nói: “Vấn đề này, đại ca phía trước biết rất rõ! Mọi người có thể đi hỏi hắn tình hình thực tế như thế nào!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, thở một tiếng thật dài, đột nhiên đầu co rụt lại, trốn vào trong xe ngựa, còn thuận tay kéo màn xe xuống!

    Mà ngoài xe ngựa, là một đám người chen chen chúc chúc nghi hoặc không hiểu, còn có vài ánh mắt trừng hướng thanh niên xanh xao kia!

    Thanh niên xanh xao kia từ lúc Tôn Nhạc nói ra câu sau cùng, liền ngây ra như phỗng, hắn lăng lăng quay đầu, lại nhìn thấy màn xe ngựa quá dày! Ánh mắt thanh niên xanh xao liếc trái, quẹo phải, lại cụp xuống, chống lại ánh mắt nghi ngờ tò mò của mọi người, bỗng nhiên nở nụ cười khổ: tiểu nha đầu này! Đầu óc xoay chuyển thật đúng là quá mau! Nàng ra một chiêu đánh rắn động cỏ này đã đem tai họa đẩy đi, thật đúng là làm cho không ai có thể chống đỡ nha.

    Trong xe ngựa, A Phúc kinh ngạc nhìn Tôn Nhạc, ngơ ngác nói: “Tôn Nhạc, ngươi nói gì tại sao ta nghe không hiểu?”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, từ từ nói: “Trĩ tài nữ muốn động tôi, nhưng nàng chỉ dám lén lén lút lút! Bởi vì nàng biết, nếu bị người ta biết, nàng sẽ chết không có chỗ chôn thân! Nhưng nàng càng muốn ám sát tôi, tôi càng muốn biến thành mọi người đều biết! Tôi muốn nói cho nàng biết, nếu tôi có gì không may xảy ra, tất bị người nọ hoài nghi là nàng sai khiến!”.

    Nói tới đây, Tôn Nhạc không khỏi đang nhớ lại thanh niên xanh xao kia, nói vậy giờ phút này, hắn ta đang bất đắc dĩ tới cực điểm. Hắc hắc, ta chính là muốn cáo mượn oai hùm! Ta chính là muốn Trĩ tài nữ biết, Tôn Nhạc ta nhìn bình thường, nhưng cũng là người có bối cảnh, có người bảo hộ! Chỉ có như vậy, nàng mới không dám lại hạ độc thủ!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, không khỏi vui lên. Đặc biệt nghĩ đến bộ dáng thanh niên xanh xao giờ phút này mặt ủ mày chau, lại vui vẻ vô cùng.

    Nhưng dù vui sướng, nàng lại cúi đầu thở dài: Trĩ tài nữ này thật sự là đáng giận, hết lần này đến lần khác bức bách! Tôn Nhạc, người không thể ngày ngày để phòng, xem ra phải hảo hảo mà nghĩ biện pháp đối phó.

    Tôn Nhạc biết, đối phó Trĩ tài nữ cũng không phải chuyện đơn giản, nàng du lịch các nước nhiều năm, nhưng vẫn không có vương hầu nào dám cường thế hiếp bức nàng, có thể thấy được hậu phương của nàng tuyệt đối không đơn giản. Hơn nữa, nàng dựa vào tài trí nổi tiếng, nổi danh như thế, nhất định có lý do của nó.

    Nghĩ đi nghĩ lại, Tôn Nhạc vươn tay xoa nắn hai bên lông mày .

    Những phiền toái này, đều là từ Nhược Nhi mà xuất hiện, bất quá Tôn Nhạc hiểu được, nàng bây giờ cũng không phải muốn tránh liền tránh né được, từ vài năm trước, từ khi nàng bắt đầu có liên quan với Nhược Nhi, liền quyết định phiền toái ngày hôm nay!

    Nếu tránh không khỏi, chính diện tiếp chiêu là được! Tôn Nhạc chậm rãi thẳng lưng, lại vén rèm xe lên nhìn ra phía ngoài.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 123: Cải trang gặp lại Nhược Nhi

    Một cô gái đội mũ sa, không lộ ra dung nhan đứng trên lầu các, nhìn chằm chằm xe ngựa.

    Phía sau cô gái đi ra một người trung niên nam tử, hắn đi đến phía sau cô gái, thấp giọng nói: “Đại tiểu thư, Hồ khách phái người đến hỏi, còn muốn động thủ với Tôn Nhạc này không?”.

    Môi thiếu nữ vốn mím thành một đường, nghe vậy mím càng chặt hơn, nàng có điểm giận dỗi quát: “Động thủ? Làm sao mà động thủ?”.

    Trước tiên cứ bảo hắn trở về đi. Ngươi đi nói cho hắn biết, mấy ngày nay chẳng những không thể động thủ, Tôn Nhạc này gặp nguy hiểm gì còn phải ra tay trợ giúp một phen! Hừ, nàng mà có cái gì không may xảy ra, Sở vương tuyệt đối sẽ không buông tha cho ta!”.

    Nàng nói tới đây, chán nản thở dài, hai mắt nhắm lại thật lâu.

    Thẳng qua một hồi lâu, mới thở dài nói: “Còn phải nghĩ biện pháp”. Nàng nhìn chăm chú xe ngựa càng chạy càng xa kia, lạnh lùng cười: “Quả nhiên thông minh! Dễ dàng liền làm cho ta không thể cựa quậy! Quả nhiên bất phàm!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi ở trong xe ngựa, chỗ Tác Hạ cung xây dựng có điểm xa, càng tới gần, đường cũng trống trải hơn.

    A Phúc ngồi yên lặng, thỉnh thoảng lại nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, một lát sau, hắn thấp giọng hỏi: “Tôn Nhạc, làm sao ngươi có cơ hội đắc tội người khác?”.

    Hắn không có nói ra danh hào Trĩ đại gia, hẳn là trong lòng vẫn chưa chịu tin tưởng.

    Tôn Nhạc cười khổ nói: “Họa phúc không phải muốn tránh né là có thể hoàn toàn tránh được”.

    A Phúc hiển nhiên có điểm nghe không hiểu. Hắn nói: “Tiểu nhân vật như ta vậy tuyệt đối không có thích khách nhòm ngó. Tôn Nhạc ngươi so với Phúc đại ca thông minh chút, quả nhiên phiền toái cũng nhiều chút”. Hắn nói tới đây, rung đùi đắc ý cười hắc hắc: “Cho nên nha, người ngốc một chút cũng có chỗ tốt a”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cũng nhoẻn miệng cười.

    Lúc này, phía trước mười dặm, trên bình nguyên xuất hiện một tòa kiến trúc thật lớn lại tinh mỹ. Bên ngoài tòa kiến trúc kia toàn bộ do các tảng đá cao lớn xếp chồng lên mà thành. Tôn Nhạc cách xa mười dặm cũng có thể nhìn đến tấm bia đá cao chừng bốn trượng, rộng hai trượng, đặt ở chỗ bắt mắt nhất kia. Trên tấm bia đá khắc ba chữ to “Tắc Hạ cung”. Từng cái chữ to đều lớn gần một trượng. Chữ là thể chữ lệ trong phong cách cổ xưa thê lương lộ ra một loại thanh tú.

    Chẳng cần nói đến tòa kiến trúc hay quảng trường lót đá xanh phía sau tấm bia đá, chỉ bằng tấm bia đá cao lớn chọc trời này đã làm cho tất cả mọi người cảm thấy được một loại khí thế oai hùng làm cho người ta không thể không ngưỡng mộ.

    Chung quanh tấm bia đá chật ních người đến xem lễ. Xa xa Tôn Nhạc chỉ thấy đám trúc quan cao cao kia như chiếc đũa, liếc mắt một cái là thấy đếm không nổi rồi.

    Lúc này, trong xe ngựa trước sau Tôn Nhạc đã có người nhảy xuống xe, nhanh chóng hướng tấm bia đá kia đi đến. Tôn Nhạc nhìn nhìn, nàng đột nhiên nghĩ đến với địa vị của Ngũ công tử hiển nhiên đã ngồi trên ghế cao quan sát rồi. Nghĩ đến đây, nàng quay đầu đối với A Phúc cười nói: “Tôi đi xuống xem xem”.

    A Phúc gật đầu, sau đó lại hỏi nàng: “Đi xuống? Đi xuống ngươi xem không tới đâu”.

    Tôn Nhạc cười cưi, lập tức nhảy xuống xe.

    Tôn Nhạc thân thủ nhanh nhẹn, ở trong đám người vòng vo hai ba bận, một hồi liền biến mất trước mắt A Phúc. A Phúc nhìn chằm chằm bóng lưng Tôn Nhạc, thì thào nói: “Ta thật sự là càng ngày càng xem không hiểu nàng!”.

    Bốn phía Tôn Nhạc, phần lớn là một ít người thường không mời mà đến. Ngay chỗ phía trước cách tấm bia đá gần một dặm, mười mấy vệ sĩ võ trang đầy đủ cầm thương thủ vệ, phàm là người đeo quan bọn họ không thèm nhìn tới liền thả người đi vào, mà không có mang quan, thì liền bị trường thương cản lại, chặn ở bên ngoài .

    Tôn Nhạc thật không ngờ gặp phải chuyện như vậy. Con ngươi nàng đảo một vòng, bỗng nhiên tính bướng bỉnh nổi lên thân mình lập tức chợt lóe, liền chui vào trong đám người.

    Phu Hòa là một vệ sĩ chỉ mới hai mươi tuổi, trẻ tuổi mà kiếm thuật bất phàm, rất được Tề vương coi trọng, bởi vậy mới có thể được canh giữ ở trường hợp trọng yếu như lễ mừng Tắc Hạ cung xây dựng thêm.

    Nhưng lúc này Phu Hòa thực bất đắc dĩ, hắn trừng lớn một đôi mắt bò, ngốc vù vù đánh giá thiếu niên nho nhỏ trước mắt này, thiếu niên trước mắt này chừng mười bốn mười lăm tuổi, dáng người thon dài mà gầy yếu, hắn cũng đang trừng mắt cùng Phu Hòa tương đối.

    Phu Hòa trừng mắt, vươn tay chỉ hướng cái quan làm từ vải bố, nhánh cây làm khung trên đỉnh đầu thiếu niên, nhíu mày nói: “Tiểu công tử, quan này, loại quan này của ngươi không thể đi vào!”.

    “Vì sao không thể đi vào?”. Thanh âm của thiếu niên có điểm du dương, trên gương mặt bình thường nhìn kỹ thì vẫn có thể nhìn ra hai phần thanh tú, hai mắt hắn lúc này mở thật lớn, tay nhỏ bé chỉ trên đỉnh đầu mình, chậm rãi nói: “Đầu ta đang mang, là quan, phải không?”.

    “Phải, nhưng là. . . . . .”.

    Phu Hòa nửa ngày cũng nói không ra nửa câu sau. Hắn nhịn không được lắc lắc đầu, thầm nghĩ: thiên hạ này quan thêu quan gỗ đều không thiếu, nhưng chưa từng có quan làm từ vải bố nhánh cây. Này, cái này cũng kêu là quan sao?

    Thiếu niên không đợi hắn suy nghĩ cẩn thận nửa câu sau, lại hỏi: “Tề vương có lệnh, phàm là người mang quan có thể đi vào, phải không?”.

    “Đúng vậy. Nhưng mà. . . . . .”.

    Thiếu niên cười hắc hắc, đưa tay đẩy trường thương trong tay Phu Hòa, cứ thế đi vào trong, hắn vừa đi vừa cười híp mắt nói: “Đại ca, nói ‘đúng vậy’ là được rồi, đoạn sau không cần phải nói.

    Hắn lướt qua Phu Hòa, hai tay của hắn chắp lại, cười nói: “Đa tạ”.

    Dứt lời, dưới vẻ mặt trợn mắt há hốc mồm của Phu Hòa, hắn phất trường bào một cái, nghênh ngang xâm nhập vào trong đám hiền sĩ phía trước.

    Thiếu niên đi vào trong đám hiền sĩ, tựa như gà con rơi vào bầy hạc rất là bắt mắt.

    Đương nhiên, bắt mắt thì bắt mắt, ngũ quan thiếu niên thật sự rất tầm thường, ánh mắt mọi người dời đi, liền không thể nhớ lại khuôn mặt của hắn.

    Thiếu niên chống lại ánh mắt của mọi người thỉnh thoảng quăng đến, trong những ánh mắt này có khinh thường, có buồn cười, trong đủ loại ánh mắt, hắn không coi ai ra gì nhanh chóng đi thẳng về phía trước, vừa đi, hắn vừa thỉnh thoảng vươn tay xoa vải bố quan mà mình trong lúc cấp bách làm ra, thì thào nói: “Quan cứ như muốn rớt, quan này mà rớt xuống, chỉ sợ những người này sẽ lập tức đem ta ra đánh”.

    Hắc hắc, mọi người chú ý như thế này nhưng không có ai có thể nhận ra ta.

    Thiếu niên này, chính là Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc thật đúng là hiếm có lúc nổi tính như vậy, nàng vừa rồi nhập vào trong đám người, gạt một thiếu niên đổi một thân nam trang. Bằng tài trí của nàng, làm loại sự tình này thật là dễ dàng.

    Nàng vừa thay nam trang, liền phát hiện cho dù Trĩ tài nữ đứng ở trước mặt mình, sợ là nhất thời cũng đoán không ra mình chính là Tôn Nhạc. Loại biến hóa này làm cho Tôn Nhạc mừng rỡ, cũng khiến cho nàng thêm phần nghịch ngợm, hành động khác với hành vi cẩn thận chặt chẽ lúc bình thường.

    Tôn Nhạc xen lẫn giữa chúng hiền sĩ, hướng về Tắc Hạ cung đi đến.

    Sau khi Tắc Hạ cung xây dựng thêm, Tôn Nhạc thấy, nó có điểm giống một học viện sơ khai nhất. Toàn bộ kiến trúc Tắc Hạ cung, ngoại trừ bỏ điện luận đạo luận tài, còn có khu nhà gỗ có thể cho mấy trăm người ở lại. Tôn Nhạc biết, ở bên trong khu nhà gỗ này, có một tòa tiểu lâu Tề vương tặng cho Ngũ công tử.

    Thiên hạ hiền sĩ nói nhiều kỳ thật cũng không nhiều, Tôn Nhạc tính toán một chút, hiền sĩ lúc này xuất hiện ở Tắc Hạ cung, chỉ có chưa đến một ngàn người. Đương nhiên, với thời đại này mà nói, một ngàn hiền sĩ này đã rất là kinh người.

    Lướt qua quảng trường sau tấm bia đá, trên hàng ghế ở tòa điện lớn nhất, lúc này đã ngồi hàng chục người, trong hàng chục người này, Ngũ công tử một thân áo bào trắng, tuấn mỹ như ngọc, khuôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng, như một viên ngọc trai rực rỡ nhất, hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Tôn Nhạc đã lâu không có đứng ở trong đám người nhìn Ngũ công tử như vậy.

    Nàng lẳng lặng nhìn hắn, nhìn nhìn, nàng cúi đầu thở dài một tiếng. Có thể là ánh mắt của nàng quá mức chuyên chú, cũng có thể là quan vải bố của nàng cũng rất bắt mắt, ngay lúc nàng xem xét thập phần chuyên chú, Ngũ công tử chuyển đầu, cũng nhìn về hướng nàng. Bốn mắt nhìn nhau, Tôn Nhạc nhìn thấy Ngũ công tử nhíu mày!

    Không biết có phải hắn nhận ra mình rồi không?

    Tôn Nhạc nổi máu nghịch lên, bỗng nhiên hướng về phía Ngũ công tử làm một cái mặt quỷ!

    Ngũ công tử ngẩn ra, hắn nghiêm túc nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Cũng không thể để hắn nhận ra! Tôn Nhạc biết, Ngũ công tử đối với mình thật sự quá quen thuộc, mình giả dạng giấu giếm được người khác, nhưng muốn giấu giếm hắn thì thật không dễ dàng.

    Nghĩ đến đây, đầu nàng co rụt lại, lui ra phía sau vài bước, làm cho thân thể một hiền sĩ cao lớn chắn trước mắt.

    Đúng lúc này, một bàn tay dừng ở trên vai của nàng!

    Tôn Nhạc cả kinh.

    Bàn tay kia chụp ở trên vai của nàng, đồng thời, thanh âm một thanh niên từ phía sau nàng truyền đến: “Tiểu huynh đệ thật đúng là một người thú vị! Nhưng quan này của ngươi hơi nghiêng rồi”.

    Miệng Tôn Nhạc khẽ cong, quay đầu hướng thanh niên hiền sĩ trắng trẻo mà mi thanh mục tú này, cười nói: “Nghiêng thì nghiêng thôi”.

    “Ha ha ha”. Thanh niên sĩ nghe vậy ha ha nở nụ cười: “Quả nhiên quả nhiên thú vị”.

    Quả nhiên? Vì sao dùng tới hai chữ quả nhiên?

    Tôn Nhạc ngẩn ra. Đúng lúc này, bả vai bên kia của nàng cũng mọc thêm một bàn tay, ngay khi cánh tay này xuất hiện thì thanh niên trắng nõn kia vội vàng ngây ngô cười hắc hắc, vội vàng buông cánh tay khoát lên trên vai Tôn Nhạc của mình xuống.

    Cánh tay đặt ở trên vai Tôn Nhạc kia thì dựa thế co lại, đem Tôn Nhạc ôm vào trong ngực. Giống như ôm một cái tiểu đệ nghịch ngợm, người tới đỡ quan vải bố của nàng, cười nhẹ nói: “Vẫn là tỷ tỷ của ta thông minh, cư nhiên dùng loại biện pháp này dụ ta đến gặp”.

    Tôn Nhạc bởi vì Nhược Nhi tới gần như thế mà có khuôn mặt nhỏ nhắn hơi ửng ửng hồng, dưới ánh mặt trời thế này càng thêm một phần xinh đẹp. Đầu nàng không nâng lên, khóe miệng khẽ cong: “Ta nghĩ Nhược Nhi to gan lớn mật, tự nhiên sẽ không bỏ qua trận xem lễ hôm nay”.

    Nhược Nhi ha ha cười.

    Hắn ngẩng đầu lên, hai tròng mắt đen thùi lùi lợi hại nhìn chằm chằm chư vị cao hiền trên đài, sau khi đánh giá một phen, hắn thấp giọng thở dài: “Tề vương vẫn là nhà giàu xài sang, phương pháp chiêu hiền nạp sĩ như thế thật là không tệ”.

    Nói tới đây, hắn cười cười, ngạo nghễ nói: “Bất quá bản thân hắn chỉ là hạng người bình thường, tuy trọng tài cũng không dùng tài, không đáng sợ!”.

    Tôn Nhạc chú ý tới, ngay khi tay Nhược Nhi ấn lên bả vai của mình, bốn phía trước sau có mười mấy người tiến vào. Mười mấy người này vừa vặn bao quanh bảo hộ hai người bọn họ ở bên trong.

    Nhược Nhi cười một hồi, cằm đặt trên đỉnh đầu Tôn Nhạc, buồn buồn nói: “Tỷ tỷ, tỷ còn không chuẩn bị theo ta quay về Sở sao? Tỷ tỷ, Nhược Nhi không thích tỷ ở đây bên cạnh hắn đâu”.

    Tôn Nhạc cười khổ, bộ dạng Nhược Nhi uy nghiêm cao quý như thế, lại nói ra lời nói trẻ con như vậy…, thật đúng là khiến nàng dở khóc dở cười.

    Tôn Nhạc đưa tay phải ra nắm bàn tay của hắn, thấp giọng nói: “Nhược Nhi, Trĩ tài nữ là người của đệ?”.

    Nhược Nhi liền giật mình, thản nhiên trả lời: “Ta cùng với nàng, có chút giao dịch”.

    Tôn Nhạc thấp mi cúi mặt.

    Lúc này, Nhược Nhi trầm giọng hỏi: “Lời tỷ nói trên đường, là sự thật sao? Nàng muốn thương tổn tỷ?”.

    Tôn Nhạc gật đầu.

    Nhược Nhi cười lạnh, cười lạnh xong, hắn cúi đầu nói: “Bất quá bây giờ vẫn không thể động tới nàng, tỷ tỷ, ta sẽ phái người bảo hộ tỷ”.

    Nói đến đây, hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nhẹ nhàng mà hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ có tức giận không?”.

    Tôn Nhạc lắc lắc đầu, ngẩng đầu chống lại khuôn mặt tuấn tú của Nhược Nhi. Nàng vừa mới ngẩng đầu, liền bị lông mày nhăn lại cùng gương mặt mười phần uy sát làm cho nỗi lòng lại hỗn loạn, nàng vội vàng rũ mắt xuống, ánh mắt nhìn vạt áo Nhược Nhi nói: “Nhược Nhi chí dưới trời, vốn sẽ gặp rất nhiều chuyện thân bất do kỷ (không do bản thân quyết định), tỷ tỷ làm sao lại trách móc?”.

    Nhược Nhi ha ha cười, hắn đưa tay xoa hai má Tôn Nhạc, nói: “Chỉ có tỷ tỷ hiểu ta nhất”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 124: Lời nói bông đùa

    Bàn tay của Nhược Nhi thô cứng mà ôn hậu, mang theo một cỗ hơi thở nam tính đặc trưng. Bị tay hắn khẽ vỗ như vậy, Tôn Nhạc bỗng nhiên cảm thấy không được tự nhiên.

    Nàng đưa tay kéo bàn tay hắn ra, nhẹ giọng nói: “Tất cả mọi người đang nhìn kìa”. Vừa mới dứt lời, nàng liền nghiêng mắt nhìn đến thanh niên mặt trắng vừa rồi quàng vai mình kia nhanh chóng lui về phía sau nửa bước, hắn chẳng những rời khỏi, còn liên tiếp ngẩng đầu trông về phía xa, một bộ dáng ‘ta đây không rảnh rỗi chú ý các ngươi’.

    Nhược Nhi nghe được Tôn Nhạc nói như thế, không khỏi cười: “Thì sao?” Hắn nói tới đây, cúi đầu thấy Tôn Nhạc rất không tự nhiên, ha ha cười, buông tay đang ôm eo

    Nhược Nhi vừa thả tay xuống, Tôn Nhạc liền thở ra một hơi. Nàng vừa mới thở dài, liền nhìn đến Nhược Nhi tự tiếu phi tiếu nhìn mình chằm chằm, lập tức, mặt Tôn Nhạc lại đỏ lên.

    Tôn Nhạc vội vàng cúi mắt xuống, tránh đi sự đánh giá của Nhược Nhi, nàng liền vội vàng hỏi: “Nhược Nhi, không phải nói có người chú ý tới các ngươi sao? Tình huống như thế nào?”.

    Nhược Nhi vừa nghe đến Tôn Nhạc nhắc tới việc này, quả nhiên dời lực chú ý đi, khóe miệng hắn khẽ cong lên, thản nhiên nói: “Hình như người của Tề vương đã phát hiện một ít dấu hiệu”. Hắn nhẹ nhàng bâng quơ nói đến đây, cúi đầu thấy vẻ mặt Tôn Nhạc lo lắng cùng ân cần, không khỏi đưa tay nắm tay nhỏ bé của nàng, nói: “Tỷ tỷ không cần lo lắng cho ta, hết thảy đều nằm trong dự liệu của ta mà”.

    “Được thế là tốt rồi”.

    Tôn Nhạc thấp giọng trả lời.

    Khi hai người đang nói chuyện, một trận ồn ào náo động từ phía trước truyền đến, trong tiếng ồn ào náo động, thanh âm của Nhược Nhi từ trên đỉnh đầu Tôn Nhạc truyền đến: “Đã đến giờ hành lễ Tắc Hạ cung”.

    Tôn Nhạc vội vàng ngẩng đầu nhìn. Nhưng trước mặt nàng đứng mấy hàng hiền sĩ cao lớn, Tôn Nhạc vừa ngẩng đầu, trừ bỏ một đống thẻ tre dâng đến tận trời ra thì gì cũng không thấy được.

    Nhược Nhi thấy nàng như vậy cười nói: “Tỷ tỷ, tỷ thấp bé như thế sao có thể nhìn thấy, không bằng để ta ôm tỷ xem nhé?”. Mặt Tôn Nhạc đỏ lên khẽ hừ một tiếng, giận dỗi nói: “Đệ buông tay thì ta có thể thấy được ngay”.

    Nhược Nhi đang gắt gao cầm lấy tay của nàng. Nàng bỏ thế nào cũng không thoát. Định bụng tiến lên xem cho rõ nhưng căn bản là không thể bước đi, bị Nhược Nhi kéo lại ở chỗ này đùa cợt.

    Nhược Nhi cúi đầu vui vẻ nhìn gương mặt ửng đỏ của Tôn Nhạc, thầm nghĩ: trước kia tại sao ta không phát hiện. Khi tỷ tỷ mặt đỏ cư nhiên lại xinh đẹp như thế?

    Tôn Nhạc cảm giác được ánh mắt gắt gao nhìn của Nhược Nhi thì mặt càng đỏ hơn. Nàng vội vàng quay đầu đi chỗ khác tránh ánh nhìn chăm chú của hắn.

    Lúc này, Nhược Nhi nhấc đầu nhìn trên đài thì thào nói: “Cơ Ngũ cư nhiên được coi trọng như thế. Tế rượu? Tỷ tỷ, hắn có hôm nay, có phải là nhờ sự trợ giúp của tỷ hay không?”.

    Tôn Nhạc nghe được Nhược Nhi nhắc tới chuyện của Ngũ công tử, không khỏi càng cảm thấy hứng thú, nàng vội vàng ngẩng đầu, ước lượng chân của mình, nhưng con gà con cho dù nhón cao bao nhiêu, vẫn là con gà, không thể thành tiên hạc được. Tôn Nhạc nhón lên dù cao thêm một chút, nhưng thứ nhìn đến vẫn là một rừng thẻ tre từ từ lắc lư.

    Nhìn không tới phía trước, Tôn Nhạc cũng không nhảy đông nhảy tây, nàng đứng yên, lắc đầu nói: “Không, ta không giỏi đến vậy”.

    Nhược Nhi nhìn nàng chằm chằm, cười nhẹ nói: “Tỷ tỷ của ta từ trước đến nay luôn rất giỏi”. Hắn nói tới đây, trong mắt quang mang chớp động, bỗng nhiên thấp người tiến đến bên tai Tôn Nhạc, thấp giọng nói: “Ba năm rồi, tỷ tỷ vẫn bị nam sắc của Cơ Ngũ khuynh đảo, không kềm chế được sao? Tỷ tỷ, Nhược Nhi lớn lên cũng không tệ, tỷ có muốn cẩn thận xem xét đánh giá lại hay không? So sánh với Cơ Ngũ một phen?”.

    Khi hắn nói lời này thì trong thanh âm mang theo nồng đậm ý cười, dùng từ cũng có chút trêu tức, mặt Tôn Nhạc xoát một chút càng đỏ hơn.

    Khuỷu tay nàng hướng ra phía sau nhẹ nhàng chọt một cái, sau khi Nhược Nhi làm bộ làm tịch hô đau, Tôn Nhạc thấp giọng quát: “Đừng có nói bậy”.

    Nàng tuy rằng nói như thế, nhưng tâm tình Tôn Nhạc vẫn có chút rối loạn, nàng nghe được, lời này của Nhược Nhi ở ngoài mặt là trêu tức, trên thực tế lại phi thường nghiêm túc. Hắn đang nói thật với nàng.

    Nhược Nhi nghiêng đầu, thưởng thức hai gò má ửng đỏ của Tôn Nhạc, chờ biểu tình Tôn Nhạc lại khôi phục bình tĩnh, hắn lại vỗ vỗ cằm thì thào nói: “Tỷ tỷ, tỷ nói nếu ta dùng số tiền lớn làm hậu lễ đem Cơ Ngũ mời tới Sở, lại hạ cho hắn chút thuốc gì đó, để hai mỹ nhân đến phá thân xử nam của hắn, tỷ nói tỷ có thể một cước đá văng tiểu bạch kiểm này ra hay không a?”.

    Bụp một tiếng, Tôn Nhạc mặt đỏ tới gáy!

    Nàng ngẩng đầu, sau khi quăng qua hai cái nhìn xem thường, hận đến nghiến răng nghiến lợi nói: “Nhược Nhi, đệ học mấy trò bậy bạ này từ chỗ nào hả?”.

    Nhược Nhi không đáp, hắn thở dài một tiếng, vươn tay vỗ về trán của mình, oán giận liên hồi: “Thảm, quá bi thảm! Tiểu bạch kiểm Cơ Ngũ kia thật sự cướp mất hồn vía của tỷ tỷ ta rồi, con bà nó, không thể dễ dàng tho hắn được! Lần khác nhất định phải chọn năm sáu đại mỹ nhân cho hắn nếm thử, cho tiểu tử này khỏi phải không biết trời cao đất rộng mà muốn cướp tỷ tỷ của ta!”.

    Trong tiếng oán giận của Nhược Nhi, khuỷu tay Tôn Nhạc liên tục đâm về sau, nàng vừa liên tục chọt, tiếng kêu thảm thiết của Nhược Nhi liền xen lẫn trong tiếng oán giận, rất là náo nhiệt.

    Mười mấy người đứng ở xung quanh Nhược Nhi kia, lúc này đều mặt không thay đổi nhìn chằm chằm phía trước, tựa hồ đang tập trung tinh thần thưởng thức nghi thức của buổi lễ, nhưng nếu như nhìn kỹ mà nói…, sẽ phát hiện bọn họ người người hai mắt đăm đăm.

    Hai người đùa giỡn một hồi, Nhược Nhi đưa mắt nhìn về hướng bên trái cách mấy chục thước, bỗng nhiên dừng tiếng kêu lại, hắn đưa tay đỡ bả vai Tôn Nhạc, nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, ta tạm lui. Tỷ cũng đổi cách ăn mặc này đi”.

    Tôn Nhạc nhìn hắn, liên tục gật đầu, thấp giọng nói: “Cẩn thận thì hơn”.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn đám người Nhược Nhi ung dung bình tĩnh chen chúc trong dòng người từng bước thối lui, dần dần biến mất trong tầm nhìn của nàng, không khỏi có điểm buồn bã mất mát.

    Nhìn bóng dáng càng chạy càng xa kia, Tôn Nhạc thật sự có một loại xúc động, muốn vọt tới trước mặt Nhược Nhi, muốn cùng hắn rời đi. Nhưng mà, nàng vừa nghĩ tới vô số phiền toái theo đó mà đến, vừa nghĩ tới Ngũ công tử trên đài, liền có điểm do dự.

    Chần chờ một chút, Tôn Nhạc lắc đầu, dứt bỏ lựa chọn khó có thể quyết định này, cũng xâm nhập vào trong đám người, chuẩn bị đổi lại tướng mạo vốn có của nàng.

    Một khắc đồng hồ sau, khi Tôn Nhạc tái xuất hiện thì đã khôi phục khuôn mặt nữ tử bình thường đến cực điểm kia. Vừa rồi Tôn Nhạc soi trong nước giếng, phát hiện dung mạo hiện nay của mình, thay nam trang còn có thể nhìn đến hai phần thanh tú, vừa đổi lại nữ trang, liền lại thập phần tầm thường.

    Khi nàng một lần nữa xâm nhập vào trong dòng người thì trong đám người lại truyền tới một trận tiếng cười cùng tiếng ồn ào náo động. Tôn Nhạc vội vàng nhanh chân hơn, chen chúc tới trước mọi người.

    Ngay khi nàng rốt cục cũng chen đến trước mọi người, có thể tinh tường nhìn lên trên đài thì một trận tiếng cổ nhạc mãnh liệt vang lên, trong tiếng cổ nhạc, Tề vương cao giọng quát: “Thiên Địa Huyền Hoàng, đạt giả vi tôn! Lễ hoàn ——”.

    Cư nhiên lễ hoàn rồi, Tôn Nhạc vô cùng thất vọng. Nàng nhìn Ngũ công tử trên đài cao đội quan làm bằng vàng ngọc đại biểu thân phận tế rượu mà Tề vương ban cho, nhìn bóng dáng hắn lỗi lạc mà đứng trong đám hiền sĩ, ý nghĩ trống rỗng thật lâu.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 125: Thổ lộ (1)
    Tề vương vừa quát câu lễ hoàn này ra, phía sau Tôn Nhạc truyền đến một trận thầm thì nói nhỏ.

    Tôn Nhạc đem tầm mắt từ trên người Ngũ công tử dời đi, chuyển hướng bốn phía. Nàng vừa mới chuyển qua bên trái, liền nhìn đến A Phúc đang ở đó vươn đầu vươn cổ nhìn.

    A Phúc đang vươn đầu vươn cổ nhìn nhìn, bỗng nhiên liếc mắt một cái nghiêng mắt nhìn đến Tôn Nhạc. Hắn vội vàng trợn to cặp mắt ếch kia, vươn tay hướng Tôn Nhạc vẫy vẫy.

    Tôn Nhạc giương môi cười yếu ớt, bước đi tới hướng của hắn.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc đi tới trước mặt A Phúc, A Phúc thấp giọng nói: “Vừa rồi ngươi đi đâu? Ta vẫn tìm kiếm ngươi đó”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Là Ngũ công tử bảo huynh tìm ta?”.

    “Đúng vậy”, A Phúc cười nói: “Tôn Nhạc đúng là thông minh”.

    A Phúc sau khi khen ngợi Tôn Nhạc một câu, đắc ý cười ha ha nói: “Tôn Nhạc. Ngũ công tử về sau có thể đến ở Tắc Hạ cung này. Hắc hắc. Thiên hạ hiền sĩ nhiều như thế, công tử nhà ta lại là người tế rượu. Chuyện này thật đúng là vinh quang nha!”. Tôn Nhạc cười cười.

    A Phúc cùng Tôn Nhạc hai người theo cửa hông đi tới tiểu mộc lâu trong Tắc Hạ cung mà Ngũ công tử được ban. Đoạn đường này những mộc lâu mà họ nhìn thấy hiển nhiên đều được thợ thủ công nổi danh thiết kế. Bất kể là chỉnh thể hay là chi tiết đều có vẻ thập phần tinh mỹ. Đặc biệt những tiểu mộc lâu này, vỏ cây bên ngoài chúng nó còn chưa bóc đi, thậm chí có thể nhìn đến các cành mây leo xanh tươi quấn quanh. Trong phong cách cổ xưa có hơi hướng tự nhiên.

    Nếu Ngũ công tử ở nơi này thì Tôn Nhạc cùng A Phúc tự nhiên cũng sẽ ở nơi này. Bất quá theo Tôn Nhạc nghĩ, lấy tính cách Ngũ công tử thích yên tĩnh, không nhất định thích ở đây. Dù sao hắn hiện tại cũng là trung tâm chú ý của thiên hạ hiền sĩ. Hắn ở Tắc Hạ cung thì có muốn thanh tịnh cũng không thanh tịnh nổi.

    Nơi này thật đúng là xây dựng theo kiểu cách u nhã rất khác biệt. Tôn Nhạc hài lòng nhìn quanh mọi nơi.

    Theo một con đường nhỏ rải cát đá, băng qua bóng rừng trải dài, A Phúc hướng tới tiểu mộc lâu thấp thoáng ở trong bụi cây phía trước mà chỉ: “Đến rồi”.

    Cước bộ Tôn Nhạc nhanh hơn đi thẳng về phía trước.

    Khi hai người Tôn Nhạc vừa mới bước vào cổng vòm thì liền nghe được bên trong truyền đến một trận tiếng cười vui của nữ tử. Tiếng cười khanh khách kia vô cùng vui mừng, thanh âm rất tinh tường, chính là …

    Kỳ lạ, chẳng phải nàng đã đi rồi à? Tại sao lại tới đây?

    Trong tiếng cười, Cơ Lạc cùng bốn thị tỳ đi ra, các nàng liếc mắt một cái liền thấy được hai người A Phúc cùng Tôn Nhạc, mấy thị tỳ chỉ đưa mắt nhìn bọn họ, liền không hề để ý đến. Nhưng Cơ Lạc dừng cước bộ lại, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc kêu lên: “Tôn Nhạc, các ngươi mới đến nha?”. Nàng cười nói: “Ta đã sớm vào ở đây rồi. Thấy tiểu lâu này quá đơn giản, mới gọi người chuẩn bị sửa soạn lại cho tốt đây”.

    “Tham kiến Cơ Lạc tiểu thư”.

    A Phúc cùng Tôn Nhạc đồng thời cúi người thi lễ.

    Cơ Lạc tựa hồ không nhìn tới A Phúc hướng mình hành lễ, nàng nhảy đến trước mặt Tôn Nhạc, cười híp mắt nói: “Đừng nhiều lễ nghi như vậy”.

    Nàng nói tới đây, nghiêng đầu cười nói: “Tôn Nhạc, nghe nói ngay cả Trĩ đại gia cũng khen ngợi ngươi, là sự thật sao?”. Khi nàng nói lời này thì tuy rằng cười, nhưng nụ cười kia đã có điểm miễn cưỡng, hơn nữa trong giọng nói cũng có chút khẩn trương.

    Tôn Nhạc lập tức hiểu được, nàng bây giờ là đem Trĩ đại gia trở thành tình địch. Trách không được nàng vừa rồi nhìn đến mình thì cũng không phòng bị như lần trước, thì ra nàng đã đem lực chú ý bỏ vào trên người Trĩ tài nữ.

    Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, nhẹ giọng trả lời: “Trĩ đại gia cũng không phải người tầm thường, cho dù nàng hỏi tôi, lực chú ý cũng không ở trên người Tôn Nhạc”.

    Nụ cười trên mặt Cơ Lạc cứng đờ.

    Môi nàng rung động vài cái, cúi đầu nói: “Tôn Nhạc ngươi cảm thấy nàng thích Ngũ ca sao?”.

    Tôn Nhạc vẫn cúi đầu như trước, nàng thản nhiên trả lời: “Tôn Nhạc không biết”.

    Cơ Lạc ừa một tiếng, nàng nhíu đầu lông mày, bộ dáng cực kỳ phiền não. Tôn Nhạc phục tùng liễm mục đưa mắt nhìn xuống mặt đất, âm thầm buồn cười: Cơ đại tiểu thư sợ là đêm nay ngủ không được rồi.

    Cơ Lạc cắn môi dưới tâm tư suy nghĩ bay đến tận đẩu tận đâu, khi hai người A Phúc cùng Tôn Nhạc lại hướng nàng cúi người thi lễ, liền lướt qua nàng đi vào trong tiểu lâu.

    Trong tiểu lâu, ngoại trừ phòng của Ngũ công tử cùng một ít căn phòng cho khách nhân ra, còn lại đều là phòng tốt, đặc biệt những phòng gần phòng ngủ của Ngũ công tử cơ hồ đều bị Cơ Lạc cùng nhóm thị tỳ của nàng giành lấy. A Phúc may mắn, còn một căn phòng nằm ngay ngoài rìa mà nam nhân có thể ở. Mà Tôn Nhạc chỉ có thể ở góc khuất nhất chọn lấy một gian sương phòng.

    Ngũ công tử thẳng đến khi chạng vạng mới trở về, hắn trở lại, Tôn Nhạc liền nghe được trong viện tiếng cười vui không ngừng. Trong tiếng cười vui đó, tiếng cười ôn nhu như nước của Cơ Lạc êm tai nhất và cũng dễ nhận ra nhất.

    Nghe tiếng cười kia truyền đến, Tôn Nhạc thầm nghĩ: A Phúc nói không đau khổ không vui như ta vậy là không tốt, hiện tại xem ra, ta thật sự rất không giống với những cô gái bình thường.

    Nàng nghĩ đến đây, tự mình cười khổ một hồi.

    Sau khi ở trong phòng luyện một hồi Thái Cực quyền, Tôn Nhạc đi ra ngoài. Nàng hiện tại luyện Thái Cực quyền thì rất ít khi xuất hiện cảnh mồ hôi rơi như mưa, thường xuyên luyện tập một hai canh giờ, trên người vẫn chỉ là hơi ẩm ướt. Trải qua vài lần nguy hiểm này, Tôn Nhạc đã biết đóng cửa luyện quyền thế này là không đủ, xem ra nên hướng Trần Lập hỏi một chút làm sao tăng mạnh kinh nghiệm thực chiến cùng năng lực phản ứng của mình.

    Tôn Nhạc vô tình đi đến ngoài cửa phòng Ngũ công tử tìm Trần Lập, trong phòng mới vừa rồi còn náo nhiệt cực kỳ, hiện tại đã cực kỳ im lặng, xem ra Ngũ công tử đã không còn ở trong phòng.

    Nàng xoay người đi vào bóng rừng bên hông sân.

    Con đường trong bóng rừng, cây cối dày đặc, gió vào lúc chạng vạng, vốn dẫn theo một chút mát lạnh, đi trong bóng rừng này, từng cơn gió vù vù thổi, khiến Tôn Nhạc đánh rùng mình một cái.

    Xoa xoa cánh tay, Tôn Nhạc xoay người chuẩn bị trở về, nàng vừa cất bước, chỉ nghe một giọng nữ quen thuộc theo cơn gió bay vào trong tai nàng, đồng thời, ở trong rừng cây bên trái nàng, truyền đến một trận thanh âm lục cà lục cục: “Ngũ ca ca, huynh, huynh thời gian này. . . . . .”. Là thanh âm của Cơ Lạc, nàng ấp a ấp úng nói đến đây, ngữ điệu rất ngượng ngùng.

    Tôn Nhạc lấy làm kỳ lạ, nàng dừng bước lại lắng nghe.

    Ngũ công tử nhẹ giọng hỏi: “Tại sao không nói nữa?”.

    Cơ Lạc thẳng đến một lát sau, mới lại ấp a ấp úng nói: “Ngũ ca ca, mấy hôm trước cha ta thực là có chuyện, mới bảo ta tạm thời rời đi”.

    Những lời này là giải thích! Tôn Nhạc nhịn không được giương môi cười yếu ớt, nàng không cần nhìn, cũng biết hiện tại Ngũ công tử là hơi nhíu cặp lông mày thanh tú, ngốc vù vù chờ Cơ Lạc mau nói xong những lời này. Lấy cái thần kinh trì độn kia, làm sao có thể nghe ra được sự thăm dò tình ý cùng giải thích trong những lời này của Cơ Lạc?

    Quả nhiên, sau một hồi khá lâu, công tử thấp giọng nói: “Muội còn muốn nói điều gì sao? Nếu hết rồi, sao chúng ta không đi ra ngoài?”.

    Lời này vừa ra, Tôn Nhạc thiếu chút nữa bật cười.

    Cơ Lạc nghẹn họng, bỗng nhiên nàng giống như rốt cục đã lấy hết dũng khí, đề cao giọng, có điểm xấu hổ nói: “Ngũ ca ca, ta là nói, ta là nói, lần này chia tay, huynh có, có có, nghĩ tới ta hay không. . . . . .”.

    Nói đến ba chữ ‘nghĩ tới ta’ thì thanh âm đột nhiên thấp xuống, mấy chữ này không thể nghe thấy. Tôn Nhạc chính là đoán ra.

    Ngũ công tử sững lại.

    Tôn Nhạc xuyên thấu qua tầng tầng lớp lớp lá cây, nhìn bầu trời ảm đạm, mỉm cười nghĩ bộ dáng Ngũ công tử lúc này, hắn đích thị là giật mình, sau cổ hắn chắc chắn lại bắt đầu đổ mồ hôi rồi.

    Một trận im lặng, chỉ có tiếng gió thổi qua lá cây ào ào không ngừng truyền đến.

    Ngay khi Tôn Nhạc nghĩ đến Ngũ công tử sẽ tùy tiện tìm một cái cớ đào tẩu, hắn mở miệng: “Lạc muội, muội, muội tốt lắm, nhưng là ta không có, aizz, ta không có nhớ muội!”.

    Câu ‘ta không nhớ muội’ kia vừa phun ra, Tôn Nhạc ngây người! Hiển nhiên Cơ Lạc cũng ngây người! Tôn Nhạc trừng to mắt, không dám tin lắc đầu: Ngũ công tử này, hắn sao có thể nói trắng lời cự tuyệt ra như vậy, không có kỹ thuật như vậy

    Cơ Lạc sau một lúc lâu, chần chờ, khiếp đảm, kinh hoảng hỏi: “Ngũ, Ngũ ca ca, ngươi vừa mới nói cái gì?”.

    Ngũ công tử hiển nhiên chỉ trong khoảng nửa khắc này đã sửa sang lại ngôn từ, Tôn Nhạc nghe được hắn nhẹ nhàng nói: “Lạc, Cơ Ngũ tính cách thanh lãnh, phiền chán ồn ào náo động, cũng phiền chán đoán lòng của phụ nữ, thậm chí phiền chán giao tiếp cùng nữ nhân. Tính cách như ta vậy, cũng không tương xứng với Lạc muội, Lạc muội, muội quên ta đi!”.

    “Không! Ta không muốn”.

    Cơ Lạc cất cao giọng, sắc lạnh, the thé kêu ra tiếng! Trong sự im lặng, nàng đột nhiên quát lên the thé như vậy, nhất thời hù dọa vô số chim bay. Ở bên trong tiếng lá cây đổ rào rào, Cơ Lạc thở phì phò, đau khổ nói: “Ngũ ca ca, ta sẽ không quên huynh! Ngũ ca ca, từ mười tuổi năm ấy, ta đã thích huynh. Mỗi một lần nhìn thấy huynh, ta đều thật vui vẻ.

    Vì huynh, ta ở trước mặt các vị trưởng lão nói vô số lời hay, nếu không phải ta luôn nói đến huynh, Ngũ ca ca làm sao huynh lại được bọn họ chú ý, làm sao có thể được mời tham gia đại hội trí giả năm nước, tiến tới một bước thành danh?”.

    Nàng vội vàng nói tới đây, có thể là nhìn sắc mặt đến Ngũ công tử không tốt, cũng có thể là chuyện nàng đem công lao giúp Ngũ công tử thành danh toàn bộ bỏ hết lên trên người mình thật sự không thể nào nói nổi. Tiếng nói của Cơ Lạc thấp xuống, chuyển thành bất lực van cầu: “Ngũ ca ca, huynh nói huynh phiền chán ồn ào náo động, phiền chán đoán lòng của phụ nữ, phiền chán cùng nữ nhân giao tiếp. Nhưng mà, ta cho tới bây giờ cũng không để huynh đoán tâm sự của ta, cũng chưa khiến cho huynh khó xử qua nha. Ngũ ca ca, từ lúc ta biết huynh thích người im lặng, vì vậy, vài năm nay ta đã cố gắng thay đổi chính mình, cố gắng đem chính mình trở nên ôn nhu hào phóng, ta làm hết thảy những chuyện này, cũng là vì Ngũ ca ca a, Ngũ ca ca, huynh không thể tùy tùy tiện tiện tìm một cái cớ liền đuổi ta đi, huynh không thể khi dễ ta như vậy à”.

    Cơ Lạc nói xong lời cuối cùng, đã khóc không thành tiếng.

    Cơ Lạc nước mắt ròng ròng, Ngũ công tử cũng không nói lời nào. Hắn giờ khắc này, nhất định là mím chặt đôi môi, không nói một lời cúi đầu.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, lắc lắc đầu: Cơ Lạc này luôn mồm nàng vì Ngũ công tử làm cái gì cái gì, nàng lại không biết, đối với nam nhân như Ngũ công tử, hắn sợ nhất chính là điểm này! Cho tới bây giờ hắn cũng không nguyện ý chính mình cái gì cũng chưa hề làm, liền thiếu người khác một bó to nợ tình!

    Tiếng nức nở của Cơ Lạc đứt quãng, không dứt bên tai. Tiếng nước mắt chảy ròng ròng này, xen lẫn trong tiếng gió thổi lá cây, thật sự là có một phen thê lương.

    Cũng không biết qua bao lâu, một trận tiếng bước chân xột xoạt truyền đến, trong tiếng bước chân, thanh âm trầm thấp mà không chút xúc động nào của Ngũ công tử truyền đến: “Lạc muội, chúng ta vẫn nên đi ra ngoài đi”.

    Cơ Lạc thét chói tai ra tiếng!

    Nàng thét lên thập phần đột ngột, dọa Tôn Nhạc nhảy dựng.

    Thét chói tai xong, Cơ Lạc thở hào hển nói: “Cơ Ngũ, huynh có phải vừa ý nữ nhân nào rồi không, mới nói như vậy để lừa gạt ta? Nói, nàng là ai? Có phải Trĩ đại gia hay không?”.

    Trong ánh nhìn chăm chú gấp gáp của Cơ Lạc, Ngũ công tử lắc lắc đầu, nhẹ giọng quyết đoán nói: “Không phải nàng ta!”.

    “Huynh, huynh cư nhiên trả lời ta? Nàng kia là ai? Là ai? Huynh nói cho ta biết đi, huynh nói cho ta biết ta mới có thể hết hy vọng!”. Trong giọng nói của Cơ Lạc có giật mình, có thống khổ, cũng có sự bén nhọn!

    Trong tiếng gió thổi lá cây xào xạc, trong tiếng thở dốc của Cơ Lạc, Ngũ công tử trầm mặc một hồi, từ từ trả lời: “Nữ nhân ta vừa ý là Tôn Nhạc”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 126: Thổ lộ (2)
    “Nữ nhân ta vừa ý là Tôn Nhạc”.

    “Nữ nhân ta vừa ý là Tôn Nhạc”.

    Gió thổi lá cây rơi ào ào, Tôn Nhạc hai mắt đăm đăm nhìn lá cây trên đỉnh đầu, trong đầu một mảnh mê muội! Hai lỗ tai ong ong vang thành một mảnh!

    Nàng chỉ cảm thấy hai chân có điểm hư nhuyễn, vội vàng vươn tay vịn vào một cây Bạch dương bên cạnh, mới ổn định thân hình.

    Mặc dù ở Tề quốc Cơ phủ khi Ngũ công tử hướng nàng cầu hôn thì dường như đã biểu đạt qua loại ý tứ này. Nhưng mà, nhưng mà, khi đó tất cả những lời hắn nói, đều không có phân lượng bằng một câu hiện tại này. Có lẽ là bởi vì hắn nói thực trực tiếp quyết đoán, có lẽ là vì hắn nói ra ngay lúc Cơ Lạc đang thổ lộ. Dù sao, tim Tôn Nhạc hiện tại cũng đập như trống, không thể tự kiềm chế!

    “Tôn Nhạc?”.

    Cơ Lạc đang hổn hển đầu tiên là ngẩn ra, tiếp theo là cười rộ lên. Câu trả lời này của Ngũ công tử, làm cho Cơ Lạc vốn thương tâm muốn chết, tâm tình chua xót không chịu nổi lập tức tốt hơn phân nửa. Tôn Nhạc nghe được nàng buồn cười nói: “Ngũ ca ca, huynh nói huynh vừa ý Tôn Nhạc? Nha đầu xấu xí kia? Hì hì, Ngũ ca ca, nàng như vậy vẫn chưa thể coi là nữ nhân? Nàng ngay cả ngực cũng không có, mặt vàng như quỷ! Hơn nữa vốn là thị tỳ của Ngũ ca ca! Nàng. . . . . .”

    Cơ Lạc đang nói thao thao bất tuyệt, mặt Ngũ công tử đột nhiên trầm xuống, quát: “Im miệng!”.

    Một tiếng quát này vừa nghiêm túc vừa lạnh lùng! Ngũ công tử xưa nay luôn ôn hòa ấm áp, làm sao từng phát hỏa như thế? Trong thời gian ngắn, tiếng cười của Cơ Lạc đình chỉ, mặt nàng đỏ lên nửa ngày.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm Cơ Lạc, lạnh lùng nói: “Lạc muội, Tôn Nhạc là bộ dạng bình thường, không có bộ dạng động lòng như ngươi! Như vậy thì sao?”.

    “Như vậy thì sao?”.

    Năm chữ này vừa ra. Cơ Lạc sợ run. Tôn Nhạc cũng giật mình.

    Trong tiếng lá cây ào ào, tiếng nói của Ngũ công tử truyền đến: “Có rất nhiều nữ nhân xinh đẹp hơn muội. Ít nhất là Cơ Ngũ ta đã thấy qua vô số. Nhưng mà, Lạc muội, muội cùng các nàng đều giống nhau, xinh đẹp giống nhau, mềm mại giống nhau, tâm tư chồng chất giống nhau”.

    Ngũ công tử nói đến đây, giọng nói trở nên ôn hòa rất nhiều, giọng điệu hắn chậm dần, từ từ tiếp tục nói: “Cũng không biết vì sao. Mặc kệ nữ nhân xinh đẹp cỡ nào, ở trong mắt của ta các ngươi đều giống nhau như đúc. Thực sự giống nhau như đúc, bất kể là tính cách, hay là diện mạo. Tựa như đóa hoa trên cây kia, nhìn thấy là thơm nhưng cứ nghĩ đến phiền toái sau khi tới gần, trong lòng liền hoàn toàn không muồn tới gần nữa”.

    Ngũ công tử nói tới đây, hình như muốn tổ chức cách dùng từ lại một chút. Qua thật lâu mới tiếp tục nói: “Nhưng Tôn Nhạc không giống vậy.

    Ta biết nàng bộ dạng khó coi, cũng mặc kệ thân phận của nàng. Ta liếc mắt một cái là có thể nhận ra nàng. Nàng không phải là những đóa hoa giống nhau như đúc như các ngươi. Nàng chính là Tôn Nhạc! Ta vừa nhìn thấy nàng, liền cảm giác tâm tình an tĩnh, cũng rất yên ổn, thực bình thản. Lạc muội, loại cảm giác này muội có thể hiểu chưa?”.

    Ngũ công tử cũng không phải một cao thủ tình trường, hắn thậm chí ngay cả cách nói chuyện cùng nữ nhân như thế nào cũng biết không nhiều lắm.

    Bất quá mấy lời này hắn vừa nói ra, bất kể là Tôn Nhạc, hay là Cơ Lạc, đều rõ ràng ý tứ mà hắn muốn biểu đạt rồi.

    Trong khoảng thời gian ngắn, mấy người đều trầm mặc. Lá cây ào ào xào xạc, Cơ Lạc thật lâu không nói câu nào.

    Tôn Nhạc cũng không phát ra tiếng động, chân của nàng vẫn có điểm nhũn ra như cũ, tim nàng vẫn bang bang nhúc nhích cực kỳ nhanh như cũ. Ở chỗ sâu trong nội tâm của nàng, một loại tư vị như ngọt ngào, như hạnh phúc, cũng như thấp thỏm lo âu trào ra trong lòng. Đủ loại tư vị hỗn tạp này hòa cùng một chỗ, thật sự là khó nói khôn kể.

    Cũng không biết qua bao lâu, Cơ Lạc yếu ớt nói: “Ngũ ca ca, chúng ta quen biết năm năm rồi! Trong năm năm này, ta đối với huynh mong nhớ ngày đêm, ta vì huynh mà hoàn toàn cải biến chính mình. Thì ra, những cố gắng này của ta, đối với huynh mà nói đều không có chút ý nghĩa nào, ta, ta thủy chung chỉ là một người bình thường không hề khác những thị tỳ ca cơ mà huynh nhìn thấy ven đường?”.

    Ngũ công tử không trả lời.

    Trên thực tế, hắn cũng không biết như thế nào.

    Cơ Lạc yếu ớt nói đến đây, cúi đầu rồi nói tiếp: “Ngũ ca ca, ý tứ của huynh ta hiểu được. Ngũ ca ca, huynh có nghĩ tới hay không, có lẽ tiếp qua hai năm, sau khi huynh đã hiểu nữ nhân hơn, ý nghĩ của huynh sẽ không giống với lúc trước? Ngũ ca ca, cha ta đã xuất phát đến trong nhà của huynh, hắn là thay chúng ta đi cầu hôn. Ngũ ca ca, mặc kệ huynh có đem ta trở thành người bình thường hay không, ta cũng sẽ không buông tay”.

    Thanh âm của nàng rất chậm, rất nhẹ. Nói tới đây, một trận tiếng bước chân vang lên, Tôn Nhạc vẫn bị vây trong trạng thái hoảng hốt liền cả kinh, biết Cơ Lạc muốn đi đến đây. Thân mình nàng vội vàng chợt lóe, trốn dưới tàng cây một gốc đa phía bên phải!

    Nàng vừa mới nhảy qua, liền xoát một chút mở to hai mắt!

    Sau khỏa cây đa này đã sớm đứng một người!

    Đứng một người hai tay ôm ngực, trên lưng đeo kiếm, lạnh lùng băng sương!

    Trần Lập!

    Người này cư nhiên vẫn trốn ở chỗ này nghe lén! Tôn Nhạc nghĩ đến đây, trong lòng tự nhiên phát hỏa. Nàng hơi nhếch môi, cố nén ý nghĩ hướng hắn hung hăng ném một cái nhìn xem thường. Tôn Nhạc lúc này, hồn nhiên quên mất mình cũng là một tên nghe lén.

    Trong tiếng lộp cộp, Cơ Lạc đi ra khỏi rừng cây, xuất hiện ở con đường dưới bóng rừng. Sắc mặt nàng trắng bệch, hai mắt vô thần, cước bộ trống rỗng hư nhuyễn, nhưng môi của nàng vẫn gắt gao mím thành một đường, có vẻ thập phần kiên định.

    Ngay khi Tôn Nhạc cùng Trần Lập mắt to trừng mắt nhỏ, Ngũ công tử cũng đi ra. Hắn hơi nhíu mày, hiển nhiên là bị tuyên ngôn cuối cùng của Cơ Lạc làm cho hắn rất là phiền chán.

    Nhìn Ngũ công tử đi trở về trong sân, Trần Lập bỗng nhiên mở miệng: “Ngươi không phải vẫn chung tình với hắn sao? Bây giờ nghe hắn nói như vậy, vì sao không lao ra thổ lộ cùng hắn?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Nàng vạn lần thật không ngờ Trần Lập sẽ nói như vậy với mình. Ở trong ấn tượng của nàng, nam mặt lạnh này này vẫn khinh thường để ý tới thế sự.

    Tôn Nhạc liếc Trần Lập một cái, kinh ngạc nhìn về phía bóng dáng đi xa của Ngũ công tử, nhất thời trăm mối cảm xúc ngổn ngang, nàng nhìn nhìn, cúi đầu nói: “Ta sẽ không mở miệng”.

    “Vì sao?”.

    Trần Lập rất là tò mò hỏi.

    Tôn Nhạc cũng nhịn không được nữa trừng mắt liếc hắn một cái, ồm ồm nói: “Trần đại hiệp, loại chuyện này chưa bao giờ khiến cho ngươi hứng thú, hôm nay vì sao lại khác thường như vậy?”.

    Khóe miệng Trần Lập khẽ cong, trên gương mặt lạnh lùng tràn ra một nụ cười tươi. Hắn ngạc nhiên nói: “Trần đại hiệp? Này là ý gì?”.

    Tôn Nhạc lúc này nào có tâm tình hướng hắn giải thích, lập tức buồn buồn trả lời: “Không có gì! Thuận miệng mà thôi”.

    Trần Lập nghe vậy cũng không truyvấn nữa, hắn theo ánh mắt Tôn Nhạc nhìn hướng bóng lưng Ngũ công tử, nói: “Thế gian này, nam tử như Ngũ công tử là có một không hai”.

    Trần Lập đột nhiên khen ngợi Ngũ công tử, Tôn Nhạc không khỏi rất là kỳ quái, nàng quay đầu nhìn về phía hắn, chờ câu dưới của hắn.

    Trần Lập thở dài tiếp tục nói: “Cũng chỉ có quái thai như hắn vậy, mới không đếm xỉa đến mỹ nhân thiên hạ, ngược lại coi trọng một con nhóc thân hình như cây sào, tóc hoe vàng hình thức không chút nào động lòng người như ngươi!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, khuôn mặt nhỏ nhắn không khỏi tối sầm, Trần Lập tựa hồ không nhìn tới mặt nàng đen lại, tiếp tục nói: “Nam nhân như vậy, thật sự là lần đầu tiên mới thấy! Trần Lập ta luôn luôn không thèm để ý việc này, vừa rồi cũng bị kinh hoảng”. Hắn nói tới đây, ống tay áo phất một cái, không nhìn mặt Tôn Nhạc lúc này đã đen như đít nồi, thản nhiên đi theo hướng Ngũ công tử.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 127: Uy hiếp ngược lại

    Trần Lập đi rồi, Tôn Nhạc cũng không cùng rời đi. Nàng kinh ngạc nhìn phương hướng bọn họ rời đi, thật lâu không nhúc nhích.

    Lời Ngũ công tử nói còn vang vọng bên tai nàng. Tôn Nhạc nghĩ đi nghĩ lại, lúc thì cười nhẹ nhàng, lúc thì lại nhíu mày. Thẳng đến qua hơn nửa canh giờ, mới chậm rãi bước vào trong tiểu lâu.

    Tôn Nhạc tâm thần bất định, liền cúi đầu, bước thấp bước cao đi tới trước lầu. Lúc này trong sân lại trở nên yên tĩnh, Tôn Nhạc vừa thấy, liền biết Ngũ công tử lại đi khỏi rồi.

    Nàng kinh ngạc nhìn cửa phòng công tử sau một lúc lâu, mới cất bước đi trở về phòng mình.

    Trở lại trong phòng, Tôn Nhạc cũng không luyện tập Thái Cực quyền, nàng lần đến ngồi xuống trên mép giường, lại ngơ ngác xuất thần.

    Lúc ngẩn người, Nhạc khi thì mặt mày hớn hở, khi thì nhíu mày trầm tư.

    Hôm nay, Tôn Nhạc cũng không muốn thông qua việc luyện tập quyền để làm cho mình bình tĩnh trở lại, nàng tình nguyện xuất thần như vậy, trong sự cân nhắc của lý trí, đối diện với sầu lo, niềm vui sướng không thể che dấu kia như thủy triều, từng đợt từng đợt vọt tới, ngọt ngào mà tốt đẹp. Loại cảm giác này, nàng chưa từng cảm nhận quá, nàng muốn thưởng thức nhiều thêm một lát nữa.

    Lúc này sắc trời đã tối, ánh lửa bên ngoài chiếu lên mặt đất chói lọi, ẩn ẩn, tiếng sênh nhạc không dứt. Tôn Nhạc nghe xong một hồi, mới đột nhiên nhớ lại. Đúng rồi, hôm nay là ngày hành lễ tại Tắc Hạ cung, Tề vương lúc này đang ở trong Tắc Hạ cung thiết yến chiêu đãi nhóm hiền sĩ. Ngũ công tử đích thị là đi tham gia yến hội rồi.

    Tôn Nhạc ngơ ngác xuất thần một hồi, khóe miệng tươi cười. Bỗng nhiên đầu nàng vừa chuyển, nhìn về phía cửa sổ.

    Ngoài cửa sổ, trong đèn đuốc sáng trưng một bóng người xuất hiện!

    Tôn Nhạc rùng mình, nhanh chóng đứng dậy.

    Nàng vừa đứng lên, một giọng nữ yếu ớt truyền đến:“Tôn Nhạc, ngươi ở đâu? Mời đi ra trò chuyện một lát”.

    Là Cơ Lạc.

    Xem ra là đến tính toán sổ sách đây.

    Tôn Nhạc lên tiếng đáp: “Tôi ra ngay đây”. Vừa đáp, nàng vừa chậm rãi đi ra ngoài.

    Cơ Lạc đứng ở trong sân, quay mắt về phía gian phòng của nàng, bất quá trong ánh mắt nàng ta lộ ra một cỗ quật cường, lại có điểm thất thần, xuyên qua phòng Tôn Nhạc, nhìn về phía chân trời.

    Nàng thấy Tôn Nhạc đi ra, cất bước trở về phòng của mình, vừa đi, nàng cũng không quay đầu lại nói với Tôn Nhạc: “Đến trong phòng ta nói chuyện nhé?”.

    Tôn Nhạc ngừng bước lại.

    Tôn Nhạc dừng bước nhìn về phía Cơ Lạc đang đưa lưng về hướng mình, càng chạy càng xa, nói: “Tiểu thư có chuyện, sao không ở chỗ này nói luôn?”.

    Cước bộ Cơ Lạc khựng lại một chút, nàng chậm rãi quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, biểu tình lạnh như băng nói: “Tôn Nhạc, ngươi chỉ là cơ thiếp của Ngũ ca ca ta, chỉ là một cái thị tỳ nuôi trong nhà Tề quốc Cơ phủ. Ta là chủ tử trong dòng chính của Cơ phủ, đối với ngươi có quyền lợi định đoạt sinh sát, ngươi cũng biết chứ?”.

    Nàng nói tới đây, hung tợn trừng mắt nhìn Tôn Nhạc: “Ngươi đừng tưởng rằng Ngũ ca ca ta để mắt tới ngươi, liền cho rằng mình không còn là người ti tiện!”.

    Khi nàng nói lời này thì có vài phần tàn nhẫn. Như bị thanh âm của nàng làm cho kinh ngạc, trong tiểu lâu đi ra bốn nữ tử, các nàng đều là thiếp thân thị tỳ của Cơ Lạc. Những thị tỳ đó nhanh chóng đi đến bên người Cơ Lạc, đồng thời mắt lạnh trừng Tôn Nhạc.

    Chuyện này cũng tới quá nhanh a.

    Tôn Nhạc cười khổ.

    Nàng giương mắt, chống lại Cơ Lạc vẻ mặt tàn nhẫn, cất giọng rõ ràng nói: “Cơ tiểu thư, Tôn Nhạc vẫn luôn là người tự do, hơn nữa từ vài năm trước, đã là sĩ do Ngũ công tử tự mình đề nghị”.

    Nàng một bước cũng không nhường, đón nhận gương mặt âm trầm của Cơ Lạc, tiếp tục nói: “Trong hai năm Ngũ công tử rời đi Tề quốc Cơ phủ này, phụ huynh của Ngũ công tử cũng chưa bao giờ dám bất kính với Tôn Nhạc. Tại sao vậy?? Cũng là do Nghĩa Giải mà ra!”.

    Cơ Lạc rùng mình!

    Nàng hiểu được ý tứ câu nói thứ hai của Tôn Nhạc, nàng là đang chính mình, quan hệ nàng cùng Nghĩa Giải không phải bình thường, Nghĩa Giải thậm chí ở trước mặt mọi người tuyên bố thiếu nhân tình của nàng.

    Bị Tôn Nhạc nhắc nhở, sát ý lạnh lùng kia của Cơ Lạc nháy mắt tiêu tan. Lúc này gió đêm thổi qua, nàng không khỏi đánh rùng mình một cái: ta tại sao lại quên mất quan hệ của Nghĩa Giải cùng tiện tỳ này không tầm thường? Hắn là người mà ngay cả phụ thân cũng kính sợ ba phần a.

    Cơ Lạc cắn môi dưới suy nghĩ, đảo mắt chống lại gương mặt bình tĩnh mà thong dong kia của Tôn Nhạc, không khỏi nhớ tới mấy lời Ngũ công tử nói với mình, trong lòng lại sinh hận ý.

    Nàng mạnh mẽ áp chế hận ý, cười lạnh nói: “Nghĩa Giải? Chính ngươi cũng đã nói, ân tình mà hắn thiếu ngươi bất quá là một câu nói, một bữa cơm. Ngươi cho là, chuyện cách đây hai ba năm, hắn còn có thể nhớ đến tiện tỳ ngươi sao?”.

    Tôn Nhạc không phản bác, lẳng lặng nhìn Cơ Lạc.

    Chống lại ánh mắt bình tĩnh như nước của nàng, Cơ Lạc lại sinh hận ý, nàng giận dữ trừng Tôn Nhạc, dùng ánh mắt hung hăng chặt nàng một ngàn đao một vạn đao, nhưng cuối cùng vẫn có ý sợ hãi.

    Nặng nề mà cắn chặt răng, thân mình Cơ Lạc vừa chuyển, vọt đi.

    Cơ Lạc vừa xông ra, bốn thị tỳ của nàng đồng thời đằng đằng sát khí trừng Tôn Nhạc, xoay người trở về phòng. Tôn Nhạc nhìn bóng lưng thanh âm cất cao, bỗng nhiên nói: “Cơ tiểu thư, người có thể trông nom thị tỳ bên người cho tốt chứ!”. Thân mình Cơ Lạc vốn đang xông về phòng mình bỗng khựng lại, chống lại bốn ánh mắt đằng đằng sát khí trừng về phía mình, nàng nhe răng cười, phất phất ống tay áo, thản nhiên bỏ đi.

    Tôn Nhạc chưa trở về phòng, mà lững thững đi ra sân, giẫm lên ánh trăng mà đi.

    Nàng nói xong cuộc trò chuyện này, liền không hề đem oán hận của Cơ Lạc để ở trong lòng. Sau khi cùng Cơ Lạc ở chung vài lần Tôn Nhạc biết, vị đại tiểu thư này cũng không phải một người có lòng dạ vô cùng ác độc, hơn nữa tính cách nàng có chút không quyết đoán, nghĩ đến nàng nghe xong lời của mình, cho dù có ý tưởng trả thù, lúc này cũng đã tiêu tan hơn phân nửa.

    Ánh trăng như nước, sao giăng đầy trời, bóng dáng Tôn Nhạc kéo thật gầy thật cao.

    Gió đêm phe phẩy, tiếng lá cây ào ào không ngừng vang lên. Tôn Nhạc đi tới đi tới, tâm tư lại nhớ tới mấy lời nghe được lúc chạng vạng kia. Nàng nghĩ đi nghĩ lại, tươi cười nơi khóe miệng càng lúc càng lớn, càng lúc càng lớn, ngay khi nàng cười toe toét thì một tiếng thở dài không biết tại sao cũng từ trong miệng của nàng truyền ra.

    Bỗng nhiên, một tiếng cười hơi lạnh từ phía sau nàng truyền đến: “Ngày tốt cảnh đẹp, trăng sáng làm bạn, nữ tử lạnh nhạt như Tôn Nhạc cư nhiên cũng bắt đầu thương tâm rồi”.

    Người này đến thật sự là im hơi lặng tiếng.

    Cước bộ Tôn Nhạc ngừng một chút, nàng chậm rãi quay đầu chống lại biểu tình Trần Lập trong lạnh lùng mang theo ý cười, thản nhiên nói: “Tôn Nhạc đúng là không biết, ngươi cư nhiên trở nên rãnh rỗi như vậy”.

    Trần Lập bước đến trước mặt nàng, hai mắt hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nói: “Ngũ công tử đang tham gia yến tiệc ban thưởng, thập phần an toàn, hắn đột nhiên nhớ lại mình có khả năng mang đến cho ngươi một chút phiền toái, liền bảo ta sang đây xem xem có ai khi dễ ngươi chăng”.

    Nói tới đây, Trần Lập tà tà nói: “Trần mỗ vừa đến, vừa vặn nghe được có người nào đó lấy tên Nghĩa Giải đe dọa kẻ khác”.

    Thì ra người này đến từ lúc đó.

    Tôn Nhạc mặc kệ hắn, liền né đầu đi. Nhưng đầu nàng vừa mới chuyển ra, liền hiếu kỳ quay đầu lại hỏi: “Trần Lập, làm sao ngươi biết ta, ta chung tình với Ngũ công tử?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 128: Không nói gì

    Trần Lập nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc.

    Hắn vẫn nhìn chăm chú đến khi Tôn Nhạc có chút buồn bực ngẩng đầu lên nhìn thẳng hắn thì mới bật cười khanh khách: “Biểu hiện của ngươi? Tôn Nhạc ngươi bất cứ lúc nào đều không có nửa điểm biểu tình, Trần Lập ta không phải người tinh tế, tự nhiên không thể nhìn ra tâm tư ngươi cố ý che dấu”.

    Cái này Tôn Nhạc cũng không khó hiểu, vậy hắn làm sao mà biết tình ý của mình với Ngũ công tử?

    Trần Lập nói: “Bất quá Trần mỗ thính lực hơn người, cách đây không lâu nghe được A Phúc từng lầm bầm lầu bầu qua”. Hắn than thở nói: “Lúc ấy Trần mỗ chấn động cả người, sau đó lại nghe được Ngũ công tử yêu cầu cưới ngươi thì hết thảy đều rõ ràng rồi”.

    Ra là nguyên nhân này.

    Tôn Nhạc chống lại biểu tình chế nhạo của Trần Lập, có điểm không được tự nhiên. Nàng ho nhẹ một tiếng, bỗng nhiên nghiêm nghị hỏi: “Trần Lập, khi các ngươi luyện công phu thì có cảm giác được nội khí lưu động không?”.

    Trần Lập bị câu hỏi của nàng làm cho giật mình.

    Trong ánh mắt chuyên chú của Tôn Nhạc, Trần Lập gật gật đầu, nói: “Kình khí lưu chuyển từ trong cơ thể, mới có thể khiến cho nó phát ra ngoài. Đây là giai đoạn mỗi người đạt tới trình độ kiếm sư có thể cảm nhận được”.

    Thì ra là thế!

    Trần Lập tiếp tục nói: “Tôn Nhạc tuổi còn trẻ, lại có thể dụng lực phát ra ngoài, hơn nữa võ công ngươi thường ngày luyện tập linh hoạt khéo léo như ý, rất ảo diệu, chỉ từ vũ kỹ mà nói, Tôn Nhạc ngươi cũng có thể nói là rất có thiên phú, như thế tiếp qua hai ba năm, sợ là sẽ có thể đứng vào hàng ngũ kiếm sư”.

    Hắn nói tới đây. Thấy hai mắt Tôn Nhạc tỏa sáng lấp lánh đang nhìn mình. Ánh nhìn kia trong trông mong có điểm đắc ý còn có vẻ đặc biệt trẻ con không giống vẻ bình tĩnh thường ngày của nàng. Trần Lập không khỏi vui vẻ: “Bất quá tuy nói là như thế. Tôn Nhạc ngươi có kỹ thuật của võ giả lại nhưng lại không có trái tim của võ giả. Một khi gặp được đối thủ sợ rằng phần thắng cũng không lớn”.

    Hai mắt Nhạc vốn lấp lánh bỗng chốc tối sầm lại. Nàng hồ nghi nhìn chằm chằm Trần Lập thầm nghĩ: không phải là người này nhìn thấy ta đây vui vẻ, cố ý nói mát đả kích ta chứ?

    Trần Lập liếc nàng một cái liền rõ ngay nàng suy nghĩ cái gì. Hắn hừ nhẹ một tiếng: “Tính cách ngươi lạnh mà lười, không có ý muốn giành thắng lợi. Cho dù vũ kỹ luyện cao tới đâu thì có tác dụng gì? Gặp được cao thủ chân chính từ trong sinh tử tôi luyện ra. Còn chưa xuất chiêu ngươi đã nhụt chí. Nếu không thay đổi điểm này, Tôn Nhạc ngươi vĩnh viễn chưa thể gọi là một kiếm giả”.

    Hắn vừa nói tới đây,bỗng nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về phía nơi diễn ra yến hội. Chỉ thấy hắn nghiêng tai lắng nghe một hồi, ống tay áo vung lên, nhảy vài cái liền biến mất trước mặt Tôn Nhạc. Đúng là một câu cáo từ cũng chưa nói liền rời đi.

    Tôn Nhạc xoay người đi về. Vừa đi vừa thầm nghĩ: trái tim của võ giả?

    Mỗi một câu Trần Lập nói đều rất có đạo lý. Tôn Nhạc tinh tế suy nghĩ một hồi thật đúng là càng nghĩ càng thấy thuyết phục.

    Yến hội vẫn liên tục đến nửa đêm mới chấm dứt.

    Ngày hôm sau Tôn Nhạc cứ theo thường lệ dậy thật sớm, cứ theo bình thường luyện tập Thái Cực quyền.

    Tuy rằng mấy lời Trần Lập nói làm cho cái cảm giác lâng lâng vì thành cao thủ của nàng giảm mạnh, nhưng luyện tập Thái Cực quyền, đã trở thành một thói quen, một ngày không luyện mấy canh giờ như vậy, nàng sẽ thấy bất an trong lòng.

    Hôm nay thời tiết tốt, gió phương Nam từ từ thổi, trên bầu trời mây trắng từng đợt từng đợt phập phềnh, trời xanh như rửa, vô cùng trong suốt. Tôn Nhạc đứng dưới tàng cây vừa luyện tập Thái Cực quyền, vừa cảm thụ loại thoải mái này.

    Cũng chẳng biết qua bao lâu, một trận tiếng bước chân truyền đến.

    Tiếng bước chân kia nhẹ nhàng chậm chạp mà bình thản, Tôn Nhạc vừa nghe, liền biết đó là tiếng bước chân Ngũ công tử. Lòng của nàng đột nhiên nhảy dựng, trong đầu không tự chủ được chuyển đến mấy lời ngày hôm qua lúc chạng vạng nghe được. Nhất thời, lòng của nàng rối loạn, không khí trong ngực như bị hút hết.

    Không khí vừa hút hết, một loại cảm giác buồn bực lan khắp toàn thân, Tôn Nhạc vội vàng thu thế dừng bước, đứng tại chỗ thả lỏng hô hấp bình ổn tâm tình.

    Sau khi liên tục hít sâu mười mấy hơi, cảm giác bức bối nơi ngực mới chậm rãi bớt đi. Mà lúc này, tiếng bước chân đã đến phía sau nàng.

    Ngũ công tử đã tới.

    Không biết tại sao, Tôn Nhạc bỗng nhiên có điểm e lệ rồi, nàng cúi đầu vẫn đưa lưng về phía hắn như cũ, có ý giả ra một bộ dáng không biết Ngũ công tử đã đến gần.

    “Tôn Nhạc”. Ngũ công tử đi đến phía sau nàng, thanh âm thanh nhã nói: “Hôm qua lúc xem lễ thì ngươi là người đội bố quan, mặc quần áo nam tử phải không?”.

    Tôn Nhạc mở to mắt: trời ạ, khoảng cách xa như vậy, hắn chỉ liếc mắt nhìn như vậy, thật có thể nhận ra mình sao?

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn hắn, cúi đầu đáp: “Đúng vậy”.

    Nếu người nhìn kỹ nàng, sẽ phát hiện hai tay Tôn Nhạc xoắn vào nhau, mũi chân vạch vòng vòng trên mặt đất, nàng là đang khẩn trương.

    Ngũ công tử từ trước đến nay không chú ý tiểu tiết, làm sao phát hiện loại động tác tiểu nữ nhi thuần túy này của Tôn Nhạc? Hắn nhẹ giọng nói: “Quả nhiên là ngươi”.

    Nói tới đây, hắn mỉm cười: “Thật không ngờ Tôn Nhạc cũng nghịch ngợm như vậy. Khi đó ngươi là trung tâm chú ý của toàn trường đó”.

    Tôn Nhạc cúi đầu cười cười.

    Ngũ công tử chăm chú nhìn nàng, thẳng qua một lúc lâu, hắn mới thấp giọng hỏi: “Cơ Lạc có đi tìm ngươi hay không?”.

    Bang bang bang bang. . . . . .

    Tim Tôn Nhạc vọt đến miệng rồi.

    Nàng chậm rãi ngẩng đầu nhìn hướng Ngũ công tử.

    Ngũ công tử thấy nàng lâu như vậy cũng không trả lời, nói: “Xem ra là có. Tôn Nhạc, nếu nàng tìm ngươi, ngươi hãy nói cho ta”.

    Nhạc lúc này vừa ngẩng đầu lên, nàng vừa nghe được Ngũ công tử nói như thế, lập tức nhìn xuống đất đáp: “Vâng”.

    Ngũ công tử nhìn chằm chằm Tôn Nhạc so với xưa nay càng im lặng hơn, bạc môi giật giật. Hắn có ý muốn hỏi Tôn Nhạc, nếu như phụ thân mình đồng ý phụ thân Cơ Lạc cầu hôn, phải làm thế nào cho tốt? Bất quá ý nghĩ này vừa xuất hiện, hắn liền nghĩ: loại sự tình này, tự mình không đồng ý cũng được. Cho dù hỏi Tôn Nhạc, nàng có năng lực nghĩ ra cái biện pháp gì? Vả lại, thái độ Tôn Nhạc đối với mình có chút kỳ quái, hơn nữa tính cách nàng uể oải không thích phiền toái, nói không chừng mình vừa nói ra, nàng vì sợ phiền toái mà càng cách mình xa hơn.

    Lập tức, hai người đều có tâm sự, đứng dưới tàng cây thật lâu cũng không có nói chuyện.

    Gió phất một mảnh lá rụng lên, từ từ bay, quay vòng vòng, lại bay đến giữa hai người, sau khi nó lật qua lật lại trên mặt đất hai lần, mới chậm rãi nằm yên.

    Sau một hồi khá lâu, Ngũ công tử ho nhẹ một tiếng, nói: “Ta đi đây”. Dứt lời, hắn xoay người rời đi.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn hắn.

    Dần dần, khóe miệng nàng chậm rãi cong lên, chậm rãi, một chút ý cười lưu chuyển trên mặt nàng. Tôn Nhạc trừng mắt nhìn, thầm nghĩ: có phải đến một ngày, hắn sẽ thiệt tình yêu mình?

    Nàng nghĩ đến đây, tươi cười càng thêm sáng lạng, chính là trong sự sáng lạng này, có bao nhiêu ngượng ngùng.

    Nhưng mà không biết tại sao, dưới loại tình huống vui vẻ, ngượng ngùng này, Tôn Nhạc lại không tự chủ được mà nghĩ đến Nhược Nhi, nghĩ tới tuyên ngôn của hắn! Nghĩ tới ánh mắt sáng quắc hắn nhìn về phía mình kia.

    Đảo mắt chừng mười ngày lại trôi qua.

    Sau lễ tại Tắc Hạ cung, hết thảy sóng ngầm bắt đầu khởi động đều tiêu thất, trong thành có vẻ im lặng bình thản. Chỉ có Ngũ công tử thời gian này bị yến hội lớn nhỏ không ngừng tới cửa đòi, bất quá những yến hội mà hắn tham gia, đều là cùng các vị hiền giả đến từ các nơi gặp nhau, loại tụ hội này đối với Ngũ công tử mà nói, cũng không phải đặc biệt làm hắn thống khổ.

    Nhược Nhi tựa như tiêu thất.

    Liên tục mấy ngày, hắn không có nửa điểm động tĩnh truyền đến. Điều này làm cho trong lòng Tôn Nhạc có điểm bất an, cũng có chút nhung nhớ. Nàng tin tưởng Nhược Nhi nếu rời khỏi Tề quốc, tất nhiên sẽ đến báo cho mình biết một tiếng, nhưng hắn cứ im hơi lặng tiếng như vậy, giống như tiêu thất, thật đúng là làm cho người ta lo lắng a.

    Về phần theo lời Nhược Nhi nói, có phái cao thủ ở bên người nàng, Tôn Nhạc là vẫn nhìn không ra, nàng từng nghĩ tới việc dùng cái biện pháp gì gạt người đó một hồi vẫn là từ bỏ.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 129: Nhược Nhi bị thương

    Khi Tôn Nhạc nghĩ như thế, đột nhiên, một trận gió nhẹ thổi qua, chớp mắt, trong phòng nàng xuất hiện thêm một người.

    Người này một thân hắc y, ước chừng hơn bốn mươi tuổi, khuôn mặt mang phong cách cổ xưa, mày cao ngất, mũi rất cao.

    Hắn đột nhiên xuất hiện, Tôn Nhạc không khỏi cả kinh.

    Ngay lúc Tôn Nhạc vèo đứng lên, gắt gao trừng mắt nhìn người mới đến. Hắc y nhân hướng nàng chắp tay trước ngực nói: “Tôn Nhạc cô nương, mỗ là người thủ hộ Sở Nhược vương phái đến bên cạnh cô nương”.

    Tôn Nhạc mở to mắt, nàng mới vừa rồi còn nghĩ đến người này, thật không ngờ mình vừa nghĩ, hắn liền xuất hiện rồi.

    Tôn Nhạc nghĩ đi nghĩ lại,mày hơi nhíu, thấp giọng nói: “Có chuyện quan trọng sao?”.

    “Đúng vậy”. Hắc nhân trầm giọng nói: “Đại vương đã xảy ra chuyện!”.

    .

    “Cái gì?”.

    Tôn Nhạc kinh hãi!

    Nàng bước lên, vọt tới trước mặt Hắc y nhân vội vàng hỏi: “Xảy ra chuyện gì? Mau nói đi”.

    “Dạ”.

    Hắc y nhân trả lời: “Mới nhận được tin tức. Đại vương bị thích khách gây thương tích, đến nay còn nằm trên giường không dậy nổi”. Tôn Nhạc nghe đến đó, sắc mặt lập tức trắng như tuyết.

    Hắc y nhân tiếp tục nói: “Đại vương mời Tôn Nhạc cô nương đến chủ trì đại cuộc!”.

    Tôn Nhạc lặng yên nhìn chằm chằm người đó: “Thương thế Đại vương nhà ngươi như thế nào?”.

    Người kia trầm giọng: “Bị đả thương, bất quá cũng không ảnh hưởng đến tính mạng”.

    Tôn Nhạc thở ra một hơi thật dài.

    Nàng nhắm mắt lại, vừa rồi khi Hắc y nhân kia nói đến chuyện Nhược Nhi bị thích khách gây thương tích thì tim của nàng đột nhiên ngừng đập, trước mắt tối sầm!

    Thẳng đến hắc y nhân kia nói xong, nàng mới tìm được giọng nói của mình.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, thanh âm nàng trầm ổn nói: “Đại vương nhà ngươi bảo ngươi tới tìm ta thì có nhắn lời gì không?”.

    Hắc y nhân nói: “Đại vương nói, nếu cô nương nói những lời này, ta đây phải trả lời là: “Tỷ tỷ, có nhớ lời hứa hẹn của Nhược Nhi không?”.

    Ám hiệu chính xác rồi, xem ra không sai.

    Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Tránh đi một lát”.

    “Dạ”.

    Thân hình hắc y nhân chợt lóe, liền biến mất

    Tôn Nhạc lấy ra một mảnh thẻ tre, ở phía trên viết một câu: Ngũ công tử, Nhược Nhi cần tìm gấp, Tôn Nhạc rời đi một thời gian sẽ trở về, chớ lo lắng.

    Nàng đem thẻ tre để trong phòng, xoay người đem quần áo hành lý thu thập vào một cái túi, xoay người đi ra cửa phòng.

    Nàng vừa đi ra, hắc y nhân liền vèo một tiếng rơi ở bên cạnh nàng, hắn vươn tay nâng khuỷu tay Tôn Nhạc, trầm giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương, thứ lỗi!”. Dứt lời, hắn kéo Tôn Nhạc vội vã phóng đi.

    Lúc này đúng là ban đêm, thân pháp Hắc y nhân kia lại hơn người, hắn mang theo Tôn Nhạc vọt đi, không khiến cho ai chú ý.

    Một lúc lâu sau, Hắc y nhân mang theo Tôn Nhạc quẹo vào trong một tòa đình viện. Đình viện này là do ba tràng tiểu lâu bằng gỗ tạo thành, bên ngoài tường đá dày đặc, trong cây cối thấp thoáng cỏ dại mọc um tùm, lá rụng đầy đất, có vẻ thập phần thanh tĩnh.

    Hắc y nhân nhảy vài cái, liền nhảy tới trong một tòa tiểu lâu. Theo hắc y nhân kia đi vào, thỉnh thoảng một cái đầu người vươn ra hướng bọn họ nhìn nhìn, những người này nhìn đến Hắc y nhân cùng Tôn Nhạc bên cạnh hắn thì đều rụt đầu lại liền không hề xuất hiện nữa.

    Hắc y nhân mang theo Tôn Nhạc thẳng tắp nhảy vào trong lầu hai tiểu lâu, hai người vừa rơi xuống đất, Tôn Nhạc bỏ tay hắn ra, vội vàng chạy vào trong phòng.

    Trong phòng màn tơ tung bay, hơi thuốc bức người. Tôn Nhạc vung ra ba tầng màn tơ, rốt cục thấy được một gian giường lớn, trên giường nằm một người, mà bên giường, đứng bốn hán tử, những hán tử đó Tôn Nhạc đều gặp qua, đúng là hộ vệ bên người Nhược Nhi.

    Ở cuối giường, một thị tỳ gương mặt thanh tú đang cẩn thận chạy đến rót thuốc.

    Những người này bị tiếng bước chân Tôn Nhạc bừng tỉnh, đồng thời quay đầu nhìn nàng.

    Tôn Nhạc vọt tới bên giường.

    Quả nhiên là Nhược Nhi!

    Hắn lúc này, màu da đen lộ ra sắc trắng, môi cũng trắng bệch, đang nhắm mắt ngủ say. Trên người hắn đang đắp chăn, Tôn Nhạc nhìn không tới vết thương của hắn.

    Tôn Nhạc gắt gao nhìn chằm chằm Nhược Nhi, sau khi nhìn chằm chằm, nàng thấy Nhược Nhi hô hấp trầm ổn, sắc mặt tuy trắng bệch nhưng cũng không làm cho người ta sợ hãi, không khỏi thở ra một hơi thật dài.

    Trong nội tâm nàng bình tĩnh, hai tay chống tại mép giường thu lại, thẳng lưng lên.

    Thấy nàng xoay đầu lại, bốn hán tử đồng thời hướng nàng chắp tay trước ngực, thị tỳ còn lại kia nhẹ nhàng khẽ chào.

    Tôn Nhạc hướng bọn hắn gật gật đầu, hỏi: “Thương thế đại vương như thế nào, đại phu có nói khi nào có thể khỏi hẳn hay không?”.

    Thanh niên mặt trắng thanh tú từng đùa với Tôn Nhạc cười tiến lên mấy bước, trầm giọng đáp: “Đại vương bị đâm trúng bụng, lúc ấy đổ máu quá nhiều. Hiện tại thương thế đã ổn, đại phu nói, nếu như muốn hoàn toàn khỏi hẳn, cần thời gian hai ba tháng”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, nàng rũ mắt xuống, nhẹ giọng nói: “Thương thế ổn là được”. Nàng ngước mắt nhìn về phía thanh niên thanh tú kia, hỏi: “Thích khách là người phương nào phái tới?”.

    Thanh niên thanh tú nghiêm nghị đáp: “Mặc gia”.

    Mặc gia?

    Tôn Nhạc cả kinh, nàng tưởng là thích khách do vương hầu nào phái tới, thế nào lại là Mặc gia, Nhược Nhi làm sao xảy ra xung đột cùng đại bản doanh của du hiệp thích khách đó?

    Thanh niên thanh tú vừa nhìn thấy biểu tình của nàng, liền biết nàng ng suy nghĩ gì, lập tức cười khổ nói: “Đại vương sau khi đòi vương vị, người trong thiên hạ đều lấy tru diệt đại vương làm mục tiêu. Lần này người đứng đầu Mặc hiệp Chu Cầu cùng Nghĩa Giải, lại lấy tru diệt đại vương để mà phân thắng bại”.

    Tôn Nhạc cả kinh.

    Nàng mở to mắt nhìn về phía Nhược Nhi, cười khổ thầm nghĩ: hèn gì lấy lực lượng phòng vệ hùng hậu như vậy của Nhược Nhi cũng bị đâm trúng! Thì ra người của Mặc hiệp cư nhiên đem chuyện giết hắn trở thành đề thi!

    Thanh niên thanh tú nhìn về phía Tôn Nhạc, thấy nàng nghe đại sự như thế khuôn mặt vẫn trầm tĩnh, không khỏi thầm nghĩ: Người vương chọn trúng, quả thật là không tầm thường. Chỉ bằng phần trầm ổn này của Tôn Nhạc, đã hơn rất nhiều trượng phu trong thiên hạ.

    Tôn Nhạc trầm ngâm.

    Thanh niên thanh tú thấy nàng cúi đầu không nói, từ từ nói: “Cô nương nếu có gì phân phó, cứ nói”.

    Tôn Nhạc quay đầu lại nhìn về phía Nhược Nhi đang nhắm mắt hôn mê, cúi đầu nói: “Khi nào đại vương có thể tỉnh? Có thể gặp người?”.

    Thanh niên trả lời: “Một lát nữa sẽ tỉnh lại, có thể gặp người”.

    Hắn mới nói tới đây, truyền đến một trận tiếng động đậy.

    Mấy người vội vàng quay đầu nhìn lại.

    Tôn Nhạc vừa quay đầu lại, liền đối diện với Nhược Nhi đang chậm rãi giương mắt nhìn mọi người, hắn trừng mắt nhìn, chớp mắt chống lại Tôn Nhạc.

    Nhìn thấy Tôn Nhạc, Nhược Nhi nhếch miệng cười, hắn vốn có chút uy nghiêm, lúc này sắc mặt tái nhợt, nụ cười này đặc biệt trẻ con, Tôn Nhạc từ khi gặp lại hắn tới nay, lần đầu tiên ở trên người hắn thấy được bóng dáng Nhược Nhi hai ba năm trước. Trong lòng nàng đau nhói, vội vàng đi tới trước nửa bước, Vươn tay nhẹ nhàng mà xoa khuôn mặt của hắn, thấp giọng hỏi: “Đau không?”.

    Nhược Nhi mỉm cười nhìn khuôn mặt lo lắng của nàng, nhẹ giọng nói: “Không sao”.

    Hắn vươn tay, nhẹ nhàng mà đặt trên mu bàn tay Tôn Nhạc. Bàn tay của hắn cầm tay nhỏ bé của nàng, nhẹ nhàng mà vuốt ve trên mặt mình, Nhược Nhi cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, làm cho tỷ lo lắng rồi”.

    Tôn Nhạc nói: “Biết Nhược Nhi không có việc gì, tỷ tỷ đã không còn lo lắng”.

    Bốn mắt nhìn nhau, đều là một mảnh ôn nhu.

    Nhược Nhi tựa như rất say mê cảm giác giờ phút này, hắn nắm tay nhỏ bé của Tôn Nhạc, không ngừng vuốt ve trên mặt mình, biểu lộ trong lúc đó mang theo một chút quyến luyến cùng an bình.

    Đại Vương như vậy, mấy tên thủ hạ khi nào thì gặp qua?

    Bọn họ không khỏi nhìn nhau, cuối cùng thanh niên thanh tú kia ra hiệu, dẫn đầu rời đi.

    Mấy người đều im hơi lặng tiếng tiêu thất, Nhưng Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi lại một chút cũng không nhận thấy được.

    Hai mắt Nhược Nhi nửa khép, hưởng thụ sự ấm áp nơi lòng bàn tay Tôn Nhạc truyền đến. Hắn cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi vẫn muốn làm chỗ dựa cho tỷ tỷ, nhưng mà Nhược Nhi tính toán không cẩn thận, cư nhiên bị bọn người Mặc gia đắc thủ”.

    Tôn Nhạc yêu thương xoa mi tâm (điểm giữa hai đầu lông mày) của hắn, lúc này sắc mặt Nhược Nhi tái nhợt, trong ánh mắt ẩn có bất lực, thật đúng là một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi. Tôn Nhạc nhìn hắn, thầm nghĩ: cũng chỉ có lúc này, Nhược Nhi mới thể hiện ra sự trẻ con tương đương với tuổi

    Nàng đưa tay xoa nắn mi tâm của hắn, cúi đầu nói: “Thì sao? Chỉ cần Nhược Nhi lần này không chết được, trong thiên hạ còn ai dám động thủ trên đầu thái tuế*?” (* xúc phạm người có quyền thế lớn).

    Nhược Nhi nghe vậy ha ha cười.

    Nụ cười của hắn động đến miệng vết thương, mới cười năm sáu tiếng liền vội vàng ngậm miệng.

    Xem ra miệng vết thương thật sự đau, Nhược Nhi nhíu mày.

    Tôn Nhạc vội vàng vén chăn lên, nhìn về phía bụng hắn bị vải trắng gắt gao bao lại.

    Trên vải trắng thật dày không thấyvết máu, xem ra miệng vết thương còn chưa có vỡ ra, Tôn Nhạc không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Nhược Nhi tuy rằng cau mày, lại có vẻ rất vui vẻ, trên vầng trán hắn không còn vẻ lo lắng, thần thái phấn chấn: “Ha ha, vẫn là tỷ tỷ biết ta! Hừ, lúc này đây bọn họ không có lấy tánh mạng của Sở Nhược ta, ngày sau ta nhất định bắt bọn họ trả lại gấp mười!”.

    Hắn hào khí vạn phần nói tới đây, ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc trong ánh mắt ánh sáng lấp lánh, cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ, có tỷ ở đây thật tốt! vừa nghe đến giọng nói của tỷ, ngay cả vết thương cũng khá hơn phân nửa”.

    Tôn Nhạc cười nhéo lỗ mũi hắn một phen: “Xem đệ kìa, mới như vậy một hồi lại bắt đầu hoa hoa miệng”.

    Nhược Nhi cười hắc hắc, hướng về phía Tôn Nhạc làm mặt quỷ, nháy mắt trái nói: “Tỷ tỷ, đây chính là vinh hạnh chỉ thuộc về tỷ nha, Nhược Nhi sẽ không ba hoa miệng với nữ nhân khác đâu”. Dừng một chút, hắn vừa cười híp mắt vừa bổ sung một câu: “Nam nhân cũng sẽ không”.

    Tôn Nhạc cười lắc lắc đầu, nàng nhìn thấy chỉ trong khoảng nửa khắc này, tinh thần Nhược Nhi có vẻ tốt lên, trong lòng cũng vui vẻ không ít.

    Nhược Nhi vừa thoải mái, không khỏi cắn môi nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi đói bụng rồi”.

    “Hảo, ta đi gọi người đưa cơm tới”.

    “Không chịu!”, Nhược Nhi bĩu miệng, buồn buồn nói: “Ta muốn tỷ tự mình làm cơ”.

    Tôn Nhạc lại cười nói: “Hảo, tỷ tỷ lập tức đi làm cho đệ ăn”.

    Nhược Nhi cười híp mắt nhìn Tôn Nhạc, đột nhiên, miệng hắn tiến lại, ở trên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng vuốt ve vài cái rồi thình lình hôn nàng.

    Động tác của hắn thập phần đột nhiên, Tôn Nhạc hoảng sợ.

    Nhược Nhi nghiêng mắt nhìn đến biểu tình giật mình của nàng, máu nghịch ngơm nổi lên, miệng lập tức hơi mở, nhẹ nhàng cắn ngón út của nàng, đồng thời, đầu lưỡi hắn nhẹ nhàng mà liếm liếm trên đầu ngón tay!

    Ầm —

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc xoát một cái xấu hổ đến đỏ bừng!

    Lần này, khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng cơ hồ là đỏ đến muốn nhỏ ra máu, Tôn Nhạc cúi đầu, ngực bang bang nhảy loạn, ngón tay út của nàng còn bị Nhược Nhi ngậm, một cỗ tê ngứa hỗn hợp với bủn rủn từ đầu ngón tay lan khắp toàn thân nàng! Tôn Nhạc đáng thương, là người của hai thế giới vẫn là lần đầu tiên bị nam nhân chiếm cái tiện nghi lớn như vậy. Lập tức vừa sợ lại loạn, vừa thẹn vừa giận, trăm vị hỗn hợp, hai chân như nhũn ra, cả khuôn mặt đều xấu hổ sắp chôn đến ngực, nâng cũng nâng không nổi.

    Lúc này, nàng ta bối rối đến quên giãy dụa, quên cả việc rút tay nhỏ bé của mình về.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 130: Ấm áp

    Nhược Nhi liếm liếm, ngực càng ngày càng nóng, trên người cũng càng ngày càng nóng, bỗng nhiên duỗi tay ra ôm eo Tôn Nhạc!

    Lúc này, hắn hồn nhiên quên mất mình là một người đang bị trọng thương, vừa cử động liền xả đến miệng vết thương, đau đến hắn nhe răng nhếch miệng hô đau không ngớt. Nhược Nhi hô đau, tay nhỏ bé của Tôn Nhạc rốt cục được tự do. Tôn Nhạc nghe được tiếng kêu đau của hắn, vội vàng ngẩng đầu nhìn lại, liên tục hỏi: “Nhược Nhi, làm sao vậy?”.

    Nàng vừa hỏi, vừa lại vén chăn lên nhìn về phía bụng hắn.

    Vừa nhìn thì thấy miệng vết thương vẫn vô sự như cũ, nhưng một cái gì đó dựng lên cao cao phía dưới bụng lại vô tình rơi vào mắt Tôn Nhạc.

    Sắc mặt Tôn Nhạc vốn chuyển thành bình thường, lại xoát một cái đỏ hồng. Nàng cuống quít lấy chăn che lại, vội vàng nói: “Ta đi làm chút gì cho đệ ăn”.

    Dứt lời, nàng cũng không đợi Nhược Nhi trả lời, vội vàng xông ra ngoài. Mấy người đại hán vẫn đứng ở bên ngoài hầu, đột nhiên nhìn đến Tôn Nhạc vội vội vàng vàng mở cửa, lại vội vội vàng vàng vọt thẳng về phía trước, không khỏi nhìn nhau.

    Thanh niên thanh tú kia nhìn chằm chằm bóng lưng chật vật khác thường của Tôn Nhạc, vỗ vỗ cằm thì thào lẩm bẩm: “Đại vương đã chuyện gì, cư nhiên làm cho Tôn Nhạc trầm ổn lạnh lùng này bối rối đến như vậy?”.

    Một đại hán áo đứng bên cạnh thanh niên thanh tú cười nói: “Chuyện gì a? Còn có thể có chuyện gì?”.

    Mấy nam nhân nhất thời đều hiểu ngay, lập tức hắc hắc cười không ngừng.

    Nhược Nhi đưa mắt nhìn Tôn Nhạc trốn mất dạng. Thẳng qua hơn nửa ngày, hắn mới cẩn thận nằm xuống. Vừa nằm xuống, hắn vừa cười híp mắt lẩm bẩm: “Tỷ tỷ thật đúng là dễ thẹn thùng. Hừ hừ, xem ra Cơ Ngũ kia cũng thành thật, biết thủ bổn phận! Bà nội nó, may mà tiểu bạch kiểm kia biết điều. Nếu hắn dám đụng vào tỷ tỷ của ta. Ta tuyệt đối không tha cho hắn!”.

    Tôn Nhạc đi ra thật xa, mới nhớ mình ngay cả phòng bếp ở đâu cũng không biết. Lập tức liền hỏi một thị nữ chỗ phòng bếp.

    Trong phòng bếp tất cả đồ đạc đều đầy đủ, chỉ không có người. Xem ra trước khi nàng đến, đã có người đến dọn dẹp trước.

    Mặt Tôn Nhạc lúc này còn nóng bừng, dùng bàn xoa xoa cũng không đỡ. Trong đầu nàng kêu loạn, chạy vòng vòng trong phòng bếp hai ba bận. Tôn Nhạc mới tìm thấy rau xanh cùng thịt để ở đâu.

    Loại rau xanh này có lá lớn, hình dạnh như cây đao, thoạt nhìn trong veo như nước. Tôn Nhạc còn chưa từng gặp qua.

    Cơm đã sớm nấu xong, luôn luôn nóng hổi trong nồi. Tôn Nhạc chỉ cần nấu chín rau xanh cùng thịt là được.

    Lúc thái rau, tay Tôn Nhạc còn có chút run run, thẳng đến khi nàng cắt được một nửa, Tôn Nhạc mới bình tĩnh trở lại.

    Nàng vừa bình tĩnh, không khỏi đối với chính mình vừa chán ghét vừa giận, oán hận mà nghĩ: ta đây làm sao vậy? Tại sao vừa rồi ý nghĩ cứ như bị hôn mê, không còn lý trí? Nhược Nhi cũng thật là nghịch ngợm, tiểu tử này thực quá phận rồi!

    Nàng nghĩ đến đây, hung hăng dùng đao sắt bang bang chém tới mớ đồ ăn. Mới chém hai ba cái, xuất hiện ở trước mắt nàng là một đống lớn vụn đồ ăn bừa bãi lộn xộn.

    Tôn Nhạc nhìn đám vụn thức ăn này, thanh tỉnh lại, nàng cười khổ, thì tho nói: “Ai bảo ngươi khi dễ tỷ tỷ? Hừ, bắt ngươi ăn mấy thứ đồ ăn cho heo này!”.

    Trong phòng bếp đầy đủ mọi thứ, Tôn Nhạc đem nồi rửa sạch một chút, liền châm củi lửa, phóng mỡ, xào rau xanh.

    Trong ánh lửa hừng hực cùng sương khói, động tác Tôn Nhạc dần dần chuyển thành nhẹ nhàng.

    Không đến nửa giờ, nàng li chuẩn bị tốt một phần thịt bò xào, một phần rau xanh, còn thuận tiện nấu một chén canh rau xanh trứng gà.

    Sau khi chuẩn bị hết thảy cho tốt, bản thân Tôn Nhạc cũng bị mùi thơm hun đến hít sâu một hơi, hung hăng nuốt một ngụm nước miếng. Nàng thực đáng thương, từ sau khi Nhược Nhi rời đi, vì không muốn khiến người ta chú ý, cũng không có ăn qua đồ xào mình làm.

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc sau khi bỏ chén cho Nhược Nhi vào trong hộp cơm, còn thuận tiện bỏ thêm một cái bát cho mình.

    Khi Tôn Nhạc xuất hiện trong tiểu lâu lần nữa thì đã là khuôn mặt bình tĩnh. Trong ánh mắt chăm chú của bốn nam nhân, Tôn Nhạc chậm rãi ngừng trước cửa, thong dong đẩy cửa đi vào.

    Thanh niên thanh tú vẫn đang ngó chừng đánh giá Tôn Nhạc, thấy nàng lại khôi phục sự trong trẻo nhưng lạnh lùng ngày thường, có điểm u oán đau khổ nhìn theo bóng dáng nàng.

    Khi Tôn Nhạc còn chưa tiến vào, Nhược Nhi liền mãnh liệt hít hít cái mũi, mong chờ nàng. Khi nàng vừa xuất hiện, hai mắt của hắn sáng lấp lánh nhìn về phía hộp đựng thức ăn.

    Hắn liếc nhìn hộp đựng thức ăn, liền ngẩng đầu nghiêm túc nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc mỉm cười cùng hắn hai mắt nhìn nhau, ánh mắt trong suốt mà không gợn sóng. Nhược Nhi thở dài một tiếng, vươn tay xoa ngực bản thân, lớn tiếng thì thào nói: “Aizz, ta vừa nghe đến tiếng bước chân của ỷ tỷ, ngực này liền bang bang đập mạnh. Thì ra tỷ tỷ của ta cũng là người hay quên, mới vừa rồi còn đối với Nhược Nhi rất ôn nhu, bây giờ lại biến thành người mặt lạnh!”.

    Tôn Nhạc xoát một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn lại đỏ bừng.

    Nàng hung hăng trừng mắt nhìn Nhược Nhi, đặc biệt nhìn thấy Nhược Nhi sau khi thấy mình đỏ mặt, bộ dạng đắc ý đáng đánh đòn kia, nàng liền trợn mắt nhìn, trong ánh mắt thêm ba phần tức giận.

    Sau khi bỏ thêm ba phần tức giận, thấy Nhược Nhi vẫn dương dương tự đắc, từ trong mũi Tôn Nhạc phát ra một tiếng hừ lạnh. Con ngươi nàng đảo một vòng, mang hộp đựng thức ăn bước đến cái bàn gần cửa sổ buông xuống.

    Sau đó, Tôn Nhạc thoải mái, cứ thế ngồi xổm xuống sập, sau đó nàng mở hộp đựng thức ăn ra, đem ba bát đồ ăn bên trong nhất nhất bày ra, cũng đem cơm ra, đặt đũa ngay ngắn.

    Nhược Nhi nhìn nhìn, có điểm không rõ. Hắn thu hồi biểu tình dương dương đắc ý, mãnh liệt nuốt hai ngụm nước miếng, kinh ngạc kêu lên: “Tỷ tỷ, như vậy ta ăn không được đâu”.

    Tôn Nhạc nghe vậy khóe miệng khẽ cong: ta là muốn cho ngươi ăn không được!

    Nàng không trả lời Nhược Nhi, như trước từ trong mũi phát ra một tiếng hừ lạnh, sau đó nâng đũa, xới cơm, sau đó lại ăn.

    Trong hương thơm ngào ngạt bốn phía, bụng Nhược Nhi ùng ục kêu lên.

    Hắn cho tới bây giờ, mới hiểu ý tứ của Tôn Nhạc. Lập tức nhịn cười thầm nghĩ: tỷ tỷ thật đúng là ngây thơ! Cư nhiên dùng chiêu này để đối phó ta.

    Vừa nghĩ đến đây, hắn lại mạnh mẽ nuốt một ngụm nước miếng xuống: bất quá một chiêu này dùng với ta cũng có phần hữu dụng.

    “Aizz ——”. Nhược Nhi thở một tiếng thật dài, ủy khuất nói: “Trong mấy năm này, ta đối với tỷ tỷ mong nhớ ngày đêm, đối với đồ ăn tỷ tỷ xào cũng ngày mong đêm nhớ. Thật vất vả nghĩ đến hôm nay, ta cuối cùng cũng có thể cùng tỷ tỷ ở chung trong phòng, cũng có thể ngửi được mùi đồ ăn tỷ tỷ làm. Aizz, mạng của ta thật sự là quá tốt!”.

    Hắn ủy khuất nói mình mạng tốt, còn nuốt nước miếng vang dội, tiếng nuốt nước miếng hợp với tiếng bụng hắn kêu ùng ục, thật làm cho người ta dở khóc dở cười.

    Tôn Nhạc trong lòng căng thẳng.

    Nàng vội vàng hạ quyết tâm sắt đá, chậm rãi nói: “Nhược Nhi, đệ muốn ăn cơm cũng được, bất quá đệ phải đáp ứng tỷ tỷ một điều kiện?”.

    “Điều kiện gì??”.

    “Đệ không được khi dễ tỷ tỷ nữa!”.

    Nói đến hai chữ khi dễ, mặt Tôn Nhạc lại đỏ hồng.

    Hai mắt Nhược Nhi nháy mắt trợn thật lớn, nhìn Tôn Nhạc, đề cao giọng kêu lên: “Ta làm sao có thể không khi dễ tỷ tỷ?”. Nhược Nhi thập phần đúng lý hợp tình nói: “Tỷ tỷ, tỷ là của ta, tỷ chỉ có thể để cho ta khi dễ thôi. Không được, tỷ phải đổi lại điều kiện!”.

    Nhạc nghe xong lời nói “đúng lý hợp tình” của Nhược Nhi mặt lại đỏ lên, nàng nhất thời nghẹn họng, trong lòng không biết nên tức giận hay vui vẻ.

    Nhược Nhi nháy mắt, ngẩng đầu lên khó khăn nhìn nàng, đau khổ lắp bắp nói: “Hiện tại rõ ràng là tỷ tỷ đang khi dễ ta”, hắn hít mũi một cái, tội nghiệp nói: “Tỷ tỷ khi dễ ta bị trọng thương! Khi dễ ta đói bụng!”.

    Hắn nói thực đáng thương, bụng hắn còn phối hợp ùng ục mấy cái.

    Tim Tôn Nhạc lại mềm nhũn.

    Nàng cắn môi dưới nghĩ nghĩ: Nhược Nhi bị trọng thương, thật vất vả mới thèm ăn, ta, ta quên đi, về sau lại nghĩ biện pháp bỏ tính càn quấy của hắn.

    Nghĩ đến đây, nàng để đũa xuống, bưng đồ ăn lên đi tới trước mặt Nhược Nhi.

    Tôn Nhạc vừa đến gần, Nhược nhị liền từng ngụm từng ngụm nuốt nước miếng khích lệ nàng.

    Tôn Nhạc nhìn thấy bộ dạng này của hắn, không khỏi phì cười, nàng cẩn thận đỡ Nhược Nhi ngồi dậy, sau đó buông một khối khăn mặt trước ngực hắn, lại bới thêm một chén cơm nữa, ở trong bát thêm một chút đồ ăn, ngồi vào đầu giường Nhược Nhi, vừa kẹp đồ ăn lên đút hắn, vừa khẽ cười nói: “Ăn đi, Nhược Nhi ngốc”.

    Nhược Nhi bị thương ở bụng, tay kỳ thật có thể cử động. Cho nên, lúc Tôn Nhạc làm việc này, hắn mở to mắt, nhìn mỗi một động tác của nàng, nhìn nhìn, tim hắn như say, thầm nghĩ: trong thiên hạ, chỉ có mẫu thân đã mất của ta cùng tỷ tỷ có thể đối đãi ta như vậy.

    Vừa nghĩ như thế, hắn liền thành thật phối hợp động tác Tôn Nhạc há mồm, nhai nuốt, sau đó lại há mồm, lại nuốt vào.

    Trong thời gian ngắn, trong phòng ngủ chỉ có tiếng nhai nuốt của Nhược Nhi

    Tôn Nhạc cười lẳng lặng đút, Nhược Nhi thành thật ăn, hắn ăn vài miếng, sẽ ngẩng đầu hướng Tôn Nhạc ngốc vù vù cười hai cái.

    Trong nháy mắt, một chén cơm đầy liền ăn xong rồi, Tôn Nhạc xoay người thêm cơm cho hắn, nhẹ giọng hỏi: “Nhược Nhi, thích khách kia sau khi ám sát đệ, có biết là đệ chỉ bị thương hay là nghĩ đệ đã chết? Các người có lập tức chạy đi không? Chỗ này an toàn không?”.

    Vấn đề này, Tôn Nhạc vẫn muốn hỏi, nhưng cho tới bây giờ nàng mới tìm được cơ hội mở miệng.

    Nhược Nhi nghe vậy gương mặt nghiêm túc lại, mặt hắn vừa nghiêm túc, toàn bộ trong phòng liền đầy dẫy một cỗ hàn khí, một cỗ sát khí! Cỗ sát khí này, đem ấm áp cùng ngọt ngào vừa rồi tràn ngập trong phòng tiêu tan không còn một mảnh. Tôn Nhạc không tự chủ được rũ mắt xuống, làm cho khóe mắt mình cũng tránh đi gương mặt của Nhược Nhi.

    Nhược Nhi lúc này, nàng chỉ cần nhìn một cái, sẽ cảm thấy hắn thật xa lạ, sẽ khiến nàng không tự chủ được sản sinh một loại kính sợ, sẽ khiến nàng cảm giác được, trước mặt là một đại nam nhân, một đại nam nhân thập phần có tính áp bách! Loại cảm giác này cùng cảm giác vừa rồi hoàn toàn bất đồng, Tôn Nhạc có điểm thích ứng không kịp.

    Nhược Nhi thản nhiên nói: “Lúc ấy thích khách kia một kiếm đắc thủ, người của ta liền chạy tới. Hắn nóng lòng trốn, cũng không rõ ta có bỏ mình hay không. Bởi vậy, ta lập tức sai người thả ra tin đồn, giả như ta đã chết. Chỗ này là một chỗ an toàn, nếu không xảy ra chuyện thích khách, ta tuyệt đối sẽ không dùng đến .

    Tôn Nhạc hiểu được, nàng gật gật đầu.

    Quay đầu, cẩn thận gắp lên một chút thịt đưa đến miệng Nhược Nhi, Tôn Nhạc từ từ nói: “Thế lực Hắc hiệp trải rộng khắp thiên hạ, cực kỳ hùng hậu, Nhược Nhi chí tại thiên hạ, cùng bọn họ tranh đấu không phải là hành vi thông minh. Nhược Nhi, dưới tay của đệ có người của Mặc gia không? Bảo hắn tiến đến đem chuyện bên trong Mặc gia nói với ta đi”.

    Nhược Nhi giương mắt nhìn về phía Tôn Nhạc, nhẹ giọng hỏi: “Tỷ tỷ, ý tỷ là?”.

    Tôn Nhạc nhíu lông mày nói: “Lúc như thế này, biện pháp tốt nhất là hóa giải việc này. Đối thủ của Nhược Nhi không thể là Mặc hiệp!”.

    Hai mắt Nhược Nhi sáng trong nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, gật đầu nói: “Đúng vậy! Ta cũng nghĩ như thế”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 131: Thuyết phục Nghĩa Giai

    Nhược Nhi thấp giọng nói: “Tỷ tỷ định làm thuyết khách?”.

    Tôn Nhạc cười nhợt nhạt, bộ dạng phục tùng liễm mục nói: “Tỷ tỷ chính là thuyết khách”.

    Nhược Nhi ngẩng đầu nhìn nàng.

    Hắn nhíu mày, trầm giọng nói: “Việc này rất mạo hiểm!”.

    Tôn Nhạc nhìn về phía Nhược Nhi: “Theo Nhược Nhi, người nào thích hợp hơn tỷ tỷ?”.

    Nhược Nhi trầm mặc.

    Bất kể là Tôn Nhạc, hay là Nhược Nhi, đều hiểu được, xét về tài tranh biện cùng ứng biến mà nói, ở phương diện này Tôn Nhạc quả thực là hơn xa người thường.

    Mày Nhược Nhi nhíu chặt lại, ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, trầm ngâm.

    Tôn Nhạc biết, Mặc gia thật ra là những người khắc khổ thủ lễ, cho dù trong Mặc hiệp có không ít thích khách đã nhiều lần làm những việc rất kiêu ngạo, nhưng so với quyền quý đương thời mà nói, nhân phẩm của bọn hắn còn đáng tin cậy chút. Chính mình đi làm thuyết khách, sự mạo hiểm nói lớn cũng không lớn, nói nhỏ không nhỏ.

    Tôn Nhạc tiếp tục gắp một khối thức ăn lên đưa đến miệng Nhược Nhi.

    Nhược Nhi một ngụm ngậm xuống, chậm rãi nhai.

    Sau khi hắn ăn năm sáu miếng cơm, mày đột nhiên buông lỏng. Vẻ lo lắng trong ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc cũng tan biến hết: tỷ tỷ cùng ta vốn là một thể. Tương lai ta thành thiên hạ cộng chủ cũng là cùng tỷ tỷ cùng hưởng thụ! Nay ta có nguy nan do nàng xử lý cũng là chuyện thường.

    Hắn nghĩ đến đây, liền buông tha việc này, nghiêm túc ăn.

    Tôn Nhạc đút Nhược Nhi ăn ba chén cơm, chính mình mới cầm lấy đồ ăn, từ từ ăn thức ăn lúc này đã nguội lạnh.

    Mặc dù là đồ ăn nguội nhưng Tôn Nhạc đã vài năm cũng không có ăn qua loại mỹ vị này.

    Tôn Nhạc sau khi ăn cơm xong, một thủ hạ Mặc gia của Nhược Nhi cũng chạy đến. Tôn Nhạc sau khi hỏi một ít chuyện mình muốn biết, vẫy tay bảo hắn đi ra ngoài.

    Chỗ ở của Nghĩa Giải cùng Chu Cầu cũng không bí ẩn, người của Nhược Nhi tìm tòi một lát liền tra được. Tôn Nhạc chuẩn bị sơ liền đi ra.

    Đinh mộc đình viện.

    Đình viện này nằm ở một cái ngõ nhỏ cuối phía Tây Đông phố, lúc này, chỗ cửa hông đình viện xuất hiện một cô gái mười lăm mười sáu tuổi, gầy yếu mà làn da khô vàng.

    Cô gái mặc áo giầy rơm, gương mặt thong dong đi về phía một vệ sĩ canh gác tại cửa hông.

    Vệ sĩ kia chừng ba mươi tuổi, cũng vận áo giầy rơm, trên khuôn mặt có thần sắc tang thương của hắn, thường xuyên lộ ra một chút tươi cười.

    Lúc này, ánh mắt của hắn đang thường thường quét về phía cô gái đi tới hướng mình. Người thiếu nữ trước mặt này, khuôn mặt bình thường, quần áo bình thường, ngoại trừ một đôi mắt trong trẻo lấp lánh, toàn thân đều không có chỗ nào làm cho người ta chú ý. Nhưng một cô gái như vậy, cư nhiên lại đi tới hướng hắn.

    Cô gái lập tức đi đến trước mặt vệ sĩ, nàng đứng lại cách vệ sĩ năm thước, hai tay đưa lên, mỉm cười trong trẻo nói: “Tôn hạ, tiểu nữ muốn cầu kiến Nghĩa Giải, Nghĩa đại ca!”.

    Cô gái này chính là Tôn Nhạc .

    Ngay khi Tôn Nhạc kêu tên của nghĩa Giai lên, mi tâm vệ sĩ nhảy dựng trong nháy mắt lộ ra một chút khí lạnh! Nghĩa Giải ở đây, trong thiên hạ không ai biết được, cô gái nho nhỏ trước mắt này làm sao mà biết được?

    Vệ sĩ gắt gao nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, ánh mắt băng hàn mà hồ nghi, nếu hắn không nghe được Tôn Nhạc gọi ba chữ ‘Nghĩa đại ca’, hắn lúc này đã động sát cơ rồi!

    Ánh mắt vệ sĩ tuy rằng băng hàn, khi cao thấp đánh giá Tôn Nhạc lại càng rét đến tận xương. Bất quá Tôn Nhạc vẫn mỉm cười, nàng hướng vệ sĩ thản nhiên nói: “Tôn hạ sao không tiến vào bẩm báo một tiếng? Nói, nữ tử hắn thiếu hai lần nhân tình kia, hiện tại đã tới cửa đòi rồi!”.

    Vệ sĩ nghe vậy ngẩn ra.

    Hắn lại nhìn chằm chằm Tôn Nhạc đánh giá vài lần, rốt cục chắp tay trước ngực nói: “Dạ. Kính xin cô nương đợi một lát”.

    Dứt lời, hắn xoay người đi vào trong đình viện.

    Tôn Nhạc lẳng lặng đứng tại chỗ, đưa mắt nhìn vệ sĩ kia rời đi. Nàng có thể cảm giác được, trong đình viện, các góc, chí ít có năm ánh mắt chăm chú vào trên người mình!

    Tôn Nhạc đánh giá tiểu đình viện từ hai tràng nhà đá tạo thành trước mắt này không chớp mắt, thầm suy nghĩ: Người Mặc gia quả thật là không thích hưởng thụ, lấy thân phận Nghĩa Giải đại ca, chỗ ở cũng đơn giản

    Nàng mỉm cười, sau khi bình tĩnh đánh giá đình viện một hồi, liền cúi đầu ngẫm nghĩ. Năm ánh mắt kia, khi nàng cúi đầu xuống, rốt cục cũng không sáng quắc chăm chú nhìn nàng nữa.

    Đúng lúc này, một trận tiếng bước chân truyền đến.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu, chỉ thấy kia vệ sĩ đi băng băng về hướng nàng. Hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, tò mò đánh giá nàng, vươn tay chỉ vào trong viện: “Cô nương, Nghĩa Giải đại ca đã đồng ý gặp cô, mời!”.

    “Đa tạ”.

    Tôn Nhạc lại chắp tay trước ngực, đi nhanh vào bên trong.

    Vệ sĩ kia đưa mắt nhìn bóng lưng của nàng, thầm suy nghĩ: cũng không biết cô nương này là ai, thân là nữ tử, cư nhiên học động tác chắp tay trước ngực hành lễ của trượng phu như vậy, hơn nữa Nghĩa Giải đại ca còn coi trọng nàng như thế.

    Đình viện rất nhỏ, Tôn Nhạc đi đến giữa hai tràng nhà đá, quay đầu quan sát một hồi, cất bước liền hướng tràng nhà đá thứ nhất đi đến. Nàng đi đoạn đường này, toàn bộ đình viện đúng là không một bóng người. Bất quá, chuyện này tất nhiên đều là giả! Tôn Nhạc có thể tinh tường cảm giác được, ánh mắt từ bốn phía quăng lên người mình, ít nhất cũng hơn mười cái.

    Nhà đá ước chừng được tạo thành từ mười một gian phòng, nóc nhà cao tới năm thước. Tôn Nhạc nhanh chóng bước vào nhà giữa, trong nhà giữa không có ai. Nàng liếc mắt nhìn chung quanh một cái, liền cất bước rẽ qua phía bên trái.

    Khi nàng đi vào gian sương phòng thứ nhất bên trái thì Tôn Nhạc vươn tay đẩy cửa sương phòng.

    Nàng vừa đẩy cửa phòng, “Ba ba ba” một trận tiếng vỗ tay thanh thúy truyền đến, trong tiếng vỗ tay, tiếng cười hào sảng của Nghĩa Giải truyền vào trong tai nàng: “Tôn Nhạc, sao cô nương biết ta ở trong phòng này chờ cô?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn vào trong phòng, trong phòng, Nghĩa Giải ngồi chồm hỗm trên sập chính giữa, trong tay bưng ly rượu, mỉm cười nhìn nàng. Ở phía sau Nghĩa Giải, đứng sáu đại hán áo chân trần, mà một người trong đó, đúng là đại hán cưỡi lừa từng thức tỉnh nàng, nói Trĩ đại gia sai người gây bất lợi cho nàng. Lúc này, đại hán cưỡi lừa cùng Nghĩa Giải, đang cười hì hì nhìn nàng, chờ câu trả lời của nàng.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt Nghĩa Giải, cao giọng nói: “Nghĩa Giải đại ca anh hùng cái thế! Gian phòng thứ nhất bên trái, chính là quý phòng, thích hợp với thân phận địa vị của Nghĩa Giải đại ca!”.

    Bọn người Nghĩa Giải sửng sốt.

    Sửng sốt một hồi, Nghĩa Giải cất tiếng cười.

    Chính là lúc này đây, trong tiếng cười của hắn có chút gì đó ngập ngừng, hắn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, thầm suy nghĩ: sức quan sát của tiểu cô nương Tôn Nhạc này rất đáng sợ! Nàng mới gặp qua ta hai lần, liền biết ta không cam lòng ở thấp hơn người khác, trong lúc vô ý chọn lựa chỗ ở cũng sẽ chọn gian phòng nổi bật nhất!

    Lúc này lấy bên trái làm bên quý, gian phòng thứ nhất bên trái, chính là căn phòng tôn quý nhất.

    Nghĩa Giải sau khi ha ha cười vài tiếng, vỗ cái sập trước mặt nói: “Tôn Nhạc, ngồi đi!”.

    “Vâng”.

    Tôn Nhạc đến gần, ngồi xuống đối diện sập của Nghĩa Giải, nàng thẳng lưng, đối mặt cùng hắn.

    Hành động này của nàng, tất cả mọi người đều biết, tiểu cô nương trước mắt này chính là có chuẩn bị mà đến, có việc mà đến.

    Nghĩa Giải cười cười, hắn rót đầy ly rượu trước mặt Tôn Nhạc, thản nhiên nói: “Tôn Nhạc, hai năm trước Nghĩa Giải thiếu cô ân tình một lời nói một bữa cơm, nhưng lần trước Nghĩa Giải cũng từng một câu nói cứu giúp cô. Coi như đã huề nhau, vừa rồi vì sao cô nương còn nói Nghĩa Giải thiếu cô hai nhân tình?”.

    Thanh âm Nghĩa Giải thản nhiên, lạnh lùng, giống như quan hệ với Tôn Nhạc hoàn toàn chỉ là người dưng. Hơn nữa, trong những lời lạnh lùng này mang theo nghiêm khắc, rõ ràng là đang chất vấn.

    Tôn Nhạc vẫn bình thản như cũ.

    Ánh mắt nàng trong trẻo nhìn về phía Nghĩa Giải, tay bưng ly rượu trước mặt lên uống một hớp, cười nói: “Người giữ cửa Nghĩa Giải đại ca phái tới đều là cao thủ cấp kiếm sư, Tôn Nhạc không nói như thế, Nghĩa Giải đại ca làm sao chịu gặp?”.

    Nghĩa Giải ha ha cười.

    Cười cười, hắn chợt im bặt, rót cho mình một ly rượu, trong tiếng rượu chảy ùng ục, Nghĩa Giải bỗng nhiên nói: “Tôn Nhạc đến lần này, là vì chuyện của Sở Nhược vương?”.

    Thanh âm hắn hùng hậu, nói đến đây đột nhiên từ trong mũi ra một tiếng hừ lạnh: “Tiểu tử Sở Nhược vương này cực kỳ buồn cười, hắn cho rằng hắn giả chết là có thể giấu giếm được Nghĩa Giải ta?”.

    Tôn Nhạc thầm nghĩ: quả nhiên không thể gạt được.

    Tôn Nhạc biết, Nghĩa Giải đã sớm biết quan hệ của mình cùng Nhược Nhi, lúc này chính mình một tiểu cô nương không quyền không thế làm sao có năng lực tìm được chỗ hắn ẩn thân. Chỉ từ điểm này, hắn liền có thể suy ra mục đích mình tiến đến! Bởi vậy, hắn vừa rồi mới quả quyết nói rõ hắn đã không nợ nhân tình của mình. Hắn là sợ mình lấy nhân tình ra, buộc hắn đáp ứng một ít chuyện không dễ trả lời a.

    Trong tiếng hừ lạnh của Nghĩa Giải, Tôn Nhạc tự nhiên mà cười.

    Nụ cười này của nàng, đặc biệt như mây bay gió nhẹ, ẩn mang ý đùa cợt.

    Nghĩa Giải không khỏi ngẩn ra, hắn buông ly rượu, ngẩng đầu chăm chú nhìn về phía Tôn Nhạc, hỏi: “Cô nương cười cái gì?”.

    Tôn Nhạc cười nói: “Tôn Nhạc cười, là cười đại ca!”.

    Mấy người phía sau Nghĩa Giải nhất tề biến sắc mặt.

    Tôn Nhạc giả như không thấy, nàng ngẩng đầu lên nhìn về phía Nghĩa Giải, thanh giọng nói: “Tôn Nhạc đến đây, không phải là vì Sở Nhược vương, mà là vì tương trợ đại ca mà đến!”.

    “Tương trợ ta?”.

    Nghĩa Giải dở khóc dở cười, hắn buồn cười nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, thân mình hơi ngưỡng về phía sau, hai tay ôm ngực, mỉm cười: “Ta đây muốn nghe xem. Nói thử coi, cô nương tương trợ ta chuyện gì?”.

    Tôn Nhạc giương mắt yên lặng nhìn Nghĩa Giải, cao giọng nói: “Đại ca cũng biết, ba tháng trước Thúc tử đã nhìn đến Phá Quân Tinh phạm Tử Vi Tinh, thiên hạ sắp sửa đại loạn?”.

    Nghĩa Giải gật đầu: “Có biết”.

    Môi Tôn Nhạc khẽ cong, cao giọng nói: “Ngày hôm nay, thiên tử suy thoái, chư hầu là thế lực chính.

    Gần trăm năm nay, vạn dân dần dần ăn không đủ no, áo không đủ che thân. Trong lúc này, Phá Quân Tinh lại nổi dậy, vì sao vậy? Là thuận thiên mệnh mà đến, trước loạn thế cục sau đó lại phá cục vậy!”.

    Tôn Nhạc nhìn chằm chằm Nghĩa Giải, từ từ nói: “Đại ca thân là người đứng đầu thiên hạ Mặc hiệp, vạn chúng quy tâm, vì sao lại nghịch thiên hành sự? Đại ca có nghĩ tới hay không, nếu tru sát Sở Nhược vương như vậy, có thể sẽ phải thừa nhận dân Sở quốc hung hãn liều chết không ngừng trả thù? Vả lại, Sở Nhược vương là Phá Quân Tinh, nếu hắn thuận thiên mệnh mà đến, sẽ không dễ dàng bị hạ, lấy lực lượng kiếm khách của Sở Nhược vương, nếu cùng đại ca liều chết đánh cuộc mà nói…, đại ca có mấy phần thắng?”.

    Tôn Nhạc nói đến đây, Nghĩa Giải nhướng mày.

    Lúc này, Tôn Nhạc tiếp tục nói: “Đại ca chính diện thừa nhận sát khí ngút trời của Phá Quân Tinh, còn nhận hết mười vạn người liều chết không ngừng trả thù, nếu thất bại sẽ chết không có chỗ chôn, cũng không biết để đạt được mục đích gì?”.

    Nghĩa Giải ngẩn ra!

    Không chỉ là hắn, sáu người phía sau hắn cũng hai mặt nhìn nhau.

    Mục đích gì? Chẳng phải là mưu đồ một cái thanh danh? Một cái thanh danh giết Sở Nhược đại nghịch bất đạo thôi sao?

    Nhưng mà, Tôn Nhạc nói đúng nha, cho dù thành công giết chết Sở Nhược vương, cái bọn họ gặp phải cũng là mười vạn người Sở liều chết không ngừng trả thù! Điểm này bọn họ không chút nghi ngờ, Sở Nhược vương tuy rằng vẻn vẹn mới xuất hiện mấy năm, nhưng hắn trong mấy năm ngắn ngủi này đã thu phục hết lòng của người Sở! Cũng không biết hắn dùng cái thủ đoạn gì, nay uy vọng của hắn ở Sở quốc vô cùng cao, địa vị tôn sư quả thực nghe rợn cả người!

    Mà nếu bọn họ không thành công, không giết chết được Sở Nhược vương, chuyện gặp phải đó là trở mặt cùng Sở Nhược vương. Lấy mười vạn lính tinh nhuệ, ba ngàn kiếm khách của Sở Nhược vương, Nghĩa Giải thật đúng là không có vài phần nắm chắc có thể ở dưới sự toàn lực trả thù của hắn mà toàn thân trở ra!

    Lại nói, việc Sở Nhược vương là Phá Quân Tinh, không người nào không tin. Tôn Nhạc nói đúng nha, Phá Quân Tinh là thuận thiên mệnh mà đến, bọn họ đáng nghịch thiên mà hành sự sao?

    Hổ thẹ đạo lý rõ ràng như thế, bọn họ lại phải cần tới tiểu cô nương Tôn Nhạc này thức tỉnh mới rõ ràng được.

    Nghĩa Giải hết sức trầm ngâm, Tôn Nhạc khôi phục bộ dạng phục tùng liễm mục im lặng, cái miệng nhỏ uống rượu trong chén.

    Cũng không biết qua bao lâu, Nghĩa Giải mở miệng: “Việc này chính là do Chu Cầu đưa ra, Nghĩa Giải dĩ nhiên đồng ý, không thể lui bước”.

    Hắn đây là đang dao động!

    Tôn Nhạc mừng rỡ!

    Khóe miệng nàng cong cong, biểu tình vẫn bình tĩnh như nước như cũ, hai tròng mắt trong trẻo nhìn Nghĩa Giải, quả quyết nói: “Việc này đại ca không cần lo lắng, Tôn Nhạc có thể xin gặp Chu Cầu, thuyết phục hắn thay đổi ý kiến”.

    Đầu Nghĩa Giải nhấc lên nhìn Tôn Nhạc.

    Nhìn nhìn, hắn cười cười: “Chu Cầu tính cách cực kỳ bảo thủ, lời cô nương vừa mới nói, không thể lay động hắn!”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, một bộ dạng tự tin: “Đại ca không cần quá lo, Tôn Nhạc có biện pháp làm hắn không thể không đáp ứng!”.

    Nghĩa Giải nhìn Tôn Nhạc, sau một lúc nhìn chằm chằm, bỗng nhiên cất tiếng cười to. Trong tiếng cười lớn, hắn cao giọng nói: “Được! Nếu như Tôn Nhạc có thể thuyết phục Chu Cầu buông tha cho việc này, đại ca tất nhiên sẽ không nói hai lời!”.

    “Vậy nhé!”.

    Tôn Nhạc sang sảng đáp. Nàng mỉm cười nhìn Nghĩa Giải, giơ chén ngọc nho nhỏ lên cụng cùng bát rượu lớn của hắn, âm thầm đắc ý: hắn tự xưng đại ca với ta rồi, xem ra! Chỉ cần thuyết phục Chu Cầu, ta còn có thể để cho hắn tiếp tục thiếu ta nhân tình một lời nói một bữa cơm.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 132: Thuyết phục Chu Cầu

    Tôn Nhạc cùng Nghĩa Giải uống vài ly rượu, nói chuyện về những việc phát sinh trong hai năm này.

    Lúc này, Tôn Nhạc thay nam trang, xuất hiện trước một tửu lâu xa xôi.

    Nàng vừa đổi nam trang, liền có vẻ thập phần trẻ con gầy yếu, trên gương mặt khô vàng có hai phần thanh tú,trong mắt là sự trầm tĩnh không phù hơp với tuổi tác của nàng.

    Vì vậy tuy rằng vẫn áo giày rơm như cũ, nhưng khi Tôn Nhạc xuất hiện ở trước tửu lâu cửa đóng chặt treo cờ không tiếp khách này thì vẫn liên tiếp khiến người ta chú ý.

    Cửa lớn tửu lâu đóng chặt, Tôn Nhạc bước lại gần gõ “rầm rầm rầm”.

    “Rầm rầm rầm”. Theo tiếng gõ cửa không ngừng vang lên, càng nhiều người quay đầu lại nhìn. Những người kia tuy vận áo tang giầy rơm nhưng khí thế lăng lệ, sao có thể là người qua đường tầm thường?

    “Rầm rầm rầm”- Tôn nhạc nắm tay thành đấm không ngừng gõ. Tiếng gõ nghe thì có vẻ lộn xộn nhưng thật ra vẫn theo tiết tấu.

    Cũng không biết qua bao lâu, chi nha một tiếng, cửa phòng mở ra, một hán tử ba lăm ba sáu tuổi cao lớn như tháp sắt đi ra. Hắn trừng đôi mắt lớn như chuông đồng, ồm ồm quát: “Tiểu tử kia, ngươi làm cái gì vậy?”. Tiếng quát ầm ầm như sấm sét, chấn động khiến tai Tôn Nhạc ong ong.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn đại hán, quăng cho hắn một cái nhìn xem thường, nghểnh cổ lanh lảnh quát: “Ngươi hét cái gì mà hét, ta nghe nói ở đây có một cái đầu trị giá ngàn vàng, mới đến nhìn xem”.

    Đại hán sửng sốt.

    Không chỉ có đại hán ngây ngẩn cả người, mấy bóng người phía sau cũng sững sờ giật mình.

    Tôn Nhạc liếc mắt nhìn hắn, lớn tiếng nói: “Này, tên ngốc này ta nói ngươi có hiểu không? Còn không mau tránh ra”.

    Bộ dáng Tôn Nhạc quả thực đúng lý hợp tình, hơn nữa lời nàng vừa nói làm đại hán khó hiểu. Hắn ngốc vù vù đứng như trời trồng, chẳng biết ứng phó ra sao mới tốt.

    Bịch bịch bịch. Một trận tiếng bước chân từ phía sau đại hán truyền đến.Trong nháy mắt, một đại hán hai bảy hai tám tuổi mặt trắng cằm thon xuất hiện trước mắt Tôn Nhạc.

    Hắn tử mặt nhọn hướng về phía Tôn Nhạc chắp tay trước ngực, hỏi: “Vị tiểu huynh đệ này, vừa rồi ngươi nói ở đây có một cái đầu đáng giá ngàn vàng. Xin hỏi là có ý gì?”.

    Tôn Nhạc hướng về phía hắn lắc lắc tay, đĩnh đạc nói: “Ý tứ rất đơn giản, nghe nói Sở vương lấy ngàn cân vàng đúc thành một cái biển, trên mặt có khắc “Thiên hạ đệ nhất kiếm khách”, Sở vương tung tin nếu có ai giết được Mặc hiệp Chu Cầu hắn sẽ đem biển này tới tặng. Ta nghe vậy liền chạy tới đây xem xem đại ca Chu Cầu nhà các ngươi lớn lên thành cái dạng gì mà lại đáng giá như thế”.

    Im lặng.

    Vô cùng im lặng.

    Bất luận là hai hán tử đứng trước mặt hay là đám người đi qua đi lại, giả bộ như rất tò mò tới xem náo nhiệt phía sau nàng,thậm chí là bóng người ẩn hiện trong tửu lâu, tất cả đều giật mình! Sắc mặt bọn họ hoặc xanh mét hoặc trắng bệch, nhưng không có ai nói được câu nào.

    Trong sự im lặng, Tôn Nhạc vẫn ung dung hết nhìn đông đến nhìn đây, thỉnh thoảng còn thò đầu vào trong xem xét, tựa hồ nếu không nhìn được cái đầu trị giá ngàn vàng thì không chịu về.

    Khi Tôn Nhạc nhìn đông nhìn tây, tinh tường nhìn đến một bóng người vọt vào trong tửu lâu.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ nhếch, một chút ý cười như ẩn như hiện.

    Qua không đến một khắc, một hán tử gần ba mươi tuổi đi ra chắp tay trước ngực, nói: “Vị tiểu ca này, mời vào trong”.

    Tôn Nhạc nghênh ngang đi vào, theo đại hán kia lên lầu hai.

    Dừng lại ngoài một gian phòng trên lầu, đại hán đưa tay vào trong: “Tiểu ca, mời!”.

    “Đa tạ”.

    Tôn nhạc chắp tay trước người, xoay người đi vào.

    Bên trong đại đường, có một hán tử ba lăm ba sáu tuổi, làn da trắng nõn, đôi mắt hẹp dài, râu dài, chính khí nghiêm nghị.

    Hán tử này đứng giữa đại đường, đang gắt gao mà nhìn Tôn Nhạc chằm chằm.

    Sau lưng hán tử là ba áo kiếm khách khoảng bốn mươi tuổi.Xem ra, người này là Chu Cầu.

    Tôn Nhạc hướng về phía Chu Cầu chắp tay trước ngực, kêu lên: “Điền Nhạc tham kiến Chu công”.

    “Điền Nhạc?”.

    Chu Cầu cười cười, chính là ý cười kia chưa từng chạm tới đáy mắt. Hắn nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, hòa ái dễ gần nói: “Vừa rồi Điền tiểu ca nói, việc Sở vương lấy vàng làm biển, Chu mỗ chưa bao giờ từng nghe qua, chẳng biết tiểu ca từ đâu nghe tới?”.

    Tôn Nhạc ha ha cười bước đi đến trước mặt Chu Cầu, ngồi chồm hỗm xuống sập cách hắn năm bước. Ngồi xong, nàng rót cho mình một ly rượu, chậm rãi uống một hớp, sau đó mới thong dong nói: “Chu huynh đương nhiên chưa từng nghe qua, bởi vì việc này Sở vương còn chưa có làm!”.

    Chu Cầu nghe vậy sắc mặt trầm xuống, lạnh giọng quát: “Thì ra Điền tiểu ca là tới đùa giỡn Chu mỗ?”.

    Hắn vừa quát ra, xoẹt xoẹt xoẹt xoẹt, vài tiếng rút kiếm truyền đến. Trong nháy mắt, trước sau người Tôn Nhạc đứng bốn thanh niên áo vải, những thanh niên đó rút trường kiếm, mũi kiếm gắt gao chỉ hướng cổ họng cùng cổ Tôn Nhạc .

    Chỉ trong nháy mắt, chung quanh Tôn Nhạc, liền bị bốn thanh kiếm chỉ vào, mấy thanh kiếm đó chỉ cách da của nàng khoảng một tấc, nàng chỉ cần động đậy, sẽ gặp cảnh máu tươi phun một thước!

    Bình bình bình bịch!

    Trái tim Tôn Nhạc đập rất nhanh!

    Lòng bàn tay của nàng, ẩn ẩn chảy mồ hôi hột.

    Chu Cầu lạnh lùng nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, cười lạnh nói: “Chu mỗ sống đến bây giờ, còn chưa từng bị người ta uy hiếp như thế! Điền tiểu ca lá gan không nhỏ nha! Lại không biết hái cái đầu nhỏ này của ngươi xuống, ngươi còn có thể tự tại?”.

    Tôn Nhạc, tuy rằng trong lòng khẩn trương, biểu hiện vẫn thực tự tại.

    Quay mắt về phía mấy thanh trường kiếm lạnh lẽo, nàng vẫn ung dung uống rượu như trước, lúc nàng thưởng thức, cổ họng cử động, liền cách mũi kiếm gần thêm một phần, tựa hồ chỉ cần không cẩn thận một cái, sẽ đưa cổ vào mũi kiếm. Nhưng dù là như vậy, Tôn Nhạc vẫn cười nhẹ nhàng, biểu tình thong dong, giống như căn bản cũng không cảm giác được cái mạng nhỏ của mình phụ thuộc vào một câu nói của người khác!

    Tôn Nhạc uống hai ngụm rượu, cười cười, thập phần tự tại nói: “Chu công thử nghĩ xem? Người phái người ám sát Sở Nhược vương. Người nước Sở hận Chu công tận xương, người cho là, việc theo lời ta thực sự sẽ không phát sinh sao?”.

    Tôn Nhạc âm hiểm cười, từ từ nói: “Thiên hạ kiếm khách đều háo danh! Người Sở lấy ngàn vàng làm mồi nhử, lấy danh thiên hạ đệ nhất kiếm khách ra dụ, cũng không biết Chu công có bao nhiêu địch thủ?”. Nói tới đây, Tôn Nhạc cười hắc hắc, liếc mắt nhìn mọi người một cái, thản nhiên nói: “Đến lúc đó, những người bên người Chu công này chỉ sợ cũng vậy thôi. Hắc hắc hắc hắc. . . . . .”.

    Sắc mặt Chu Cầu biến hóa!

    Hắn không tự chủ được quét qua mọi người chung quanh!

    Theo ánh mắt hắn đảo qua như vậy, tất cả mọi người rùng mình, không tự chủ được, một đám chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh ròng ròng chảy xuống. Ngay cả vài kiếm khách cầm kiếm chỉ vào Tôn Nhạc cũng không khỏi mất tự chủ buông lỏng cổ tay, mũi kiếm gắt gao chỉ vào nàng kia, bất tri bất giác đã thả xuống!

    Quả nhiên hấp dẫn!

    Từ chỗ Nghĩa Giải và Nhược Nhi, Tôn Nhạc biết, Chu Cầu này bảo thủ mà đa nghi, có chút âm tàn, cũng không dễ dàng tin người! Câu uy hiếp này của Tôn Nhạc tuy rằng đơn giản, cũng là trực chỉ vào trái tim hắn!

    Tôn Nhạc liếc nhìn Chu Cầu sắc mặt âm trầm một cái, thầm nghĩ: Chu Cầu này là kẻ ngụy quân tử, âm tàn lại thích ra vẻ nhân nghĩa, đã thế, ta phải cho hắn một đường lui.

    Nghĩ đến đây, nàng thở dài một hơi thật mạnh, có chút dõng dạc nói: “Chu công là người thống lĩnh thiên hạ Mặc hiệp, chỉ cần nhấc chân là có thể quyết định sự sống chết của hơn vạn Mặc hiệp! Quả nhiên là người thân mang trọng trách! Chu công có từng nghe qua? Sở Nhược vương thực sự là Phá Quân Tinh tái sinh, hắn là thuận thiên mệnh mà đến đảo loạn thiên hạ! Nhân vật như thế, há lại có thể một kiếm là tru diệt được sao?”.

    Chu Cầu nghe đến đó, ngạc nhiên nói: “Sở Nhược vương chưa chết?”.

    “Đương nhiên!”. Tôn Nhạc cao giọng nói: “Hắn có thiên mệnh chống đỡ, phàm nhân làm sao có thể lấy tính mạng hắn?”.

    Chu Cầu trầm mặc.

    Tôn Nhạc thản nhiên đứng lên, khi nàng đứng dậy, mấy kiếm khách chỉa kiếm vào nàng không tự chủ được lui ra phía sau mấy bước.

    Tôn Nhạc đứng lên xong, hướng về phía Chu Cầu thi lễ thật sâu, cao giọng nói: “Mặc gia đang là lúc thịnh vượng, sự nghiệp thiên thu muôn đời này, còn cần Chu công hoàn thành. Chu công có thân thể đáng giá ngàn vàng như thế, cần gì phải nghịch thiên mà đi, chính diện thừa nhận sát khí ngút trời của Phá Quân Tinh?”.

    Nàng nói tới đây, thở dài thật mạnh: “Chu công ngẫm lại xem, cho dù Chu công giết Sở vương đi, đến lúc đó mười vạn người Sở liều chết không ngừng trả thù, ba ngàn kiếm khách đất Sở ùn ùn ám sát, Chu công có thể giữ được bao nhiêu tính mạng của Mặc hiệp? Lấy nhân nghĩa của Chu công, tất không muốn làm cho Mặc hiệp từ nay về sau suy tàn không chốn dung thân?”

    Nàng nói hiên ngang lẫm liệt, tất cả đều là bố trí cho Chu Cầu một đường lui. Tôn Nhạc biết, lấy cá tính Chu Cầu, thứ chân chính đả động hắn chính là thuyết pháp tấm biển bằng vàng kia của nàng.

    Chu Cầu nghe đến đó, vuốt vuốt râu dài, thở dài một tiếng nói: “Lời ấy của Điền tiểu ca thật là có lý”. Hắn hướng về phía Tôn Nhạc thi lễ thật sâu, thập phần khách khí nói: “Cũng nhờ Điền tiểu ca nhắc nhở, Chu Cầu mới không trở thành tội nhân thiên cổ của Mặc gia!”.

    Hắn sau khi chính nghĩa trùng trùng nói đến đây đây, giọng điệu cất cao, lanh lảnh nói: “Người tới!.

    “Dạ!”.

    “Đi thông tri Nghĩa Giải, sự tình có biến, thay đổi đề mục!”.

    “Dạ!”.

    Bịch bịch bịch một trận tiếng bước chân rời đi, Chu Cầu nhìn về phía Tôn Nhạc cười hì hì nói: “Điền tiểu ca thật là chí sĩ tài trí. Chu mỗ muốn thiết yến mời tiểu ca, có bằng lòng uống một chén không?”.

    Tôn Nhạc ha ha cười, chắp tay trước ngực nói: “Chu công ước hẹn, thực là việc vạn phần vinh hạnh. Khổ nỗi tiểu nhân sớm có ước hẹn cùng người khác, không dám không đi. Hẹn sau này gặp lại”. Nàng thi lễ thật sâu, cất cao giọng nói: “Cáo từ!”.

    Dứt lời, nàng bước đi tới thang lầu.

    Mãi cho đến bóng dáng của nàng biến mất trong tầm nhìn, trong ánh mắt cười nhẹ nhàng của Chu Cầu, còn lóe lên hàn ý!

    Tôn Nhạc vừa ra khỏi tửu lâu, liền hướng chỗ nhiều người đi đến. Đến khi ở trong đám người nhìn đến kiếm sư Nhược Nhi phái tới tiếp ứng, nàng mới thở ra một hơi dài, lau lau mồ hôi lạnh trên trán. Lúc này, trên lưng nàng đã sớm chảy mồ hôi ướt đẫm, mà hai chân của nàng, lại hư nhuyễn cực kỳ, đi bước thiếu chút nữa ngồi bệt xuống ngay đó.

    Vừa rồi, Chu Cầu thật ra là động động sát cơ với nàng, chỉ là hắn ở trước mặt thủ hạ giả bộ nhân nghĩa, không thể tru diệt nàng ngay tại chỗ.

    Hắn vừa rồi nói mời nàng ở lại chính là muốn nhân cơ hội lấy tánh mạng của nàng, dù sao cái dạng tính cách kia, điều không thích nhất là bị người ta uy hiếp. Huống chi, hắn thấy, chỉ cần mình không khó xử Sở vương nữa, cho dù lấy tánh mạng Tôn Nhạc cũng không phải chuyện gì không thể.

    May mắn, hiện tại bình an rồi. Tôn Nhạc hư nhuyễn vô lực, khóe miệng hiện lên một nụ cười tươi vui vẻ: cuối cùng cũng giúp Nhược Nhi giải quyết nguy cơ.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 133: Không màng hư danh
    Nhược Nhi nửa nằm nửa ngồi trên giường, thân thiết nhìn Tôn Nhạc chằm chằm: “Tỷ tỷ, nghe nói vừa rồi tỷ đi đường có điểm không xong, thế nào, có phải rất nguy hiểm hay không?”.

    Trong phòng đứng đầy người, bọn họ cũng đang nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, nhưng khác với vẻ mặt lo lắng thân thiết của Nhược Nhi là, bọn họ đang khẩn trương chờ kết quả.

    Tôn Nhạc tránh chủ đề khẽ cười nói: “Sự tình rất thuận lợi”.

    Nàng vừa nói những lời này ra, mọi người nhất tề thở ra một hơi.

    Lúc này, Nhược Nhi vẫn nhìn chằm chằm Tôn Nhạc như cũ, cố chấp chờ câu trả lời của nàng.

    Mọi người nhìn lẫn nhau, nhất nhất chắp tay trước ngực cáo lui, chỉ chốc lát, trong phòng chỉ còn lại hai người Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi.

    Bọn họ vừa đi, Tôn Nhạc liền đi tới ngồi xuống bên giường Nhược Nhi, tay nàng vừa vươn, Nhược Nhi liền đặt tay trên mu bàn tay nàng, cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, làm cho tỷ bị sợ hãi rồi!”.

    Hắn ngẩng đầu, ánh mắt sáng trong nhìn Tôn Nhạc, trầm giọng nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi thật sự là hổ thẹn, Nhược Nhi vẫn muốn, nếu gặp được tỷ tỷ, Nhược Nhi nhất định sẽ làm cho tỷ tỷ sống những ngày thật tốt, có thể muốn ăn cái gì liền ăn cái đó, có thể ngẩng cao đầu đi đường, mặc kệ là ai cũng không dám nói với tỷ tỷ nửa câu không phải, hơn nữa, thiên hạ nữ nhân đều phải hâm mộ tỷ tỷ. Nhưng mà, Nhược Nhi vô năng, chẳng những không thể cho tỷ tỷ hưởng thụ những cái đó, còn làm cho tỷ tỷ đi theo lo lắng vất vả”.

    Khi Nhược Nhi nói lời này thì cúi đầu, thanh âm nặng nề.

    Tôn Nhạc trở tay nắm chặt lòng bàn tay của hắn, khẽ cười nói: “Nhược Nhi nói gì vậy? Trước kia lúc chúng ta chịu đói cũng là cùng nhau. Hiện tại lo lắng hay vất vả tự nhiên cũng phải cùng nhau gánh vác”.

    Tôn Nhạc mới nói tới đây. Nhược Nhi bỗng nhiên ngẩng đầu. Chỉ khoảng nửa khắc, nét mặt hắn đã toả sáng, mất sạch sự nặng nề vừa rồi. Chỉ thấy hắn tươi cười rạng rỡ nói: “Tỷ tỷ. Ý của tỷ là nói cùng Nhược Nhi đồng cam cộng khổ đúng không? Hì hì. Thì ra tỷ tỷ đã sớm chung tình với Nhược Nhi, đem Nhược Nhi trở thành trượng phu của mình mà đối đãi rồi”.

    Mặt Tôn Nhạc tối sầm.

    Vẻ mặt nàng đầy hắc tuyến, cùng lúc đó Tôn Nhạc vừa tức giận lại ngượng ngùng. Bởi vì Nhược Nhi nắm tay nhỏ bé của nàng, ngón trỏ kia đang vẽ vẽ trong lòng bàn tay nàng, một vòng lại một vòng, ngứa ngáy kéo đến tận trái tim!

    Tôn Nhạc bất đắc dĩ thầm nghĩ: tiểu gia hỏa Nhược Nhi này. Cư nhiên có cái cơ hội liền đùa giỡn ta.

    Nàng vừa nghĩ đến hai chữ đùa giỡn, khuôn mặt nhỏ nhắn xoát một cái lại đỏ lên.

    Mặt của nàng đỏ lên, hai mắt Nhược Nhi lập tức sáng trong. Tôn Nhạc chống lại ánh mắt sáng lấp lánh của hắn, không khỏi ngượng ngùng, vội vàng dùng sức tránh ra, vội đứng dậy chạy ra ngoài.

    Mắt thấy Tôn Nhạc sắp lao ra rồi, Nhược Nhi ngửa cổ hét lớn: “Tỷ tỷ, hai quân giao trận, còn chưa có khai chiến liền chạy trốn trước, chính là hành vi của người nhu nhược”.

    Tôn Nhạc đâu thèm để ý xem hắn nói cái gì? Trong tiếng gào thét của hắn, người đã bỏ trốn mất dạng. Thẳng đến khi chạy ra thật xa, cũng không ít người bị tiếng gào của Nhược Nhi hấp dẫn, tò mò nhìn Tôn Nhạc.

    Một lúc lâu sau khi Tôn Nhạc đi, một thanh niên áo vải lặng yên không một tiếng động đi vào trong phòng Nhược Nhi. Sau khi hắn đi vào, vài hán tử vẫn đi theo bên người Nhược Nhi cũng vào theo.

    Thanh niên áo vải kia hướng về phía Nhược Nhi cùng mọi người xung quanh thi lễ, thấp giọng tường thuật.

    Nếu Tôn Nhạc ở đây, sẽ phát hiện, thanh niên áo vải này cư nhiên đem mỗi tiếng nói mỗi cử động của nàng ở chỗ Chu Cầu, một chữ cũng không sót thuật lại một lần!

    Thanh niên áo vải thuật lại xong, cúi đầu thối lui đến một bên, không nói thêm tiếng nào nữa.

    Trong phòng, một mảnh im lặng.

    Cũng không biết qua bao lâu, thanh niên cưỡi lừa kia thở dài: “Biển bằng vàng? Lấy danh lợi dụ dỗ? Đại vương, kế sách này của Tôn Nhạc cô nương nếu đem dùng, Chu Cầu kia thật đúng là chết không có chỗ chôn a! Đại tài của Tôn Nhạc cô nương, thật là hiếm có”.

    Mọi người liên tiếp gật đầu, một trung niên nhân vỗ hàm râu dài nói: “Cái mà thiên hạ kiếm khách mưu cầu, thứ nhất là danh, thứ hai là lợi. Đại vương, những lời này của Tôn Nhạc cô nương, chỉ sợ không đến mấy tháng, sẽ truyền khắp thiên hạ! Mà kế này của Tôn Nhạc cô nương, đủ để khiến Mặc hiệp không còn là mối của e ngại của chúng ta nữa!”.

    Hai mắt hắn tỏa sáng, lanh lảnh nói: “Ngày sau vương hầu trong thiên hạ, sẽ tranh nhau dùng danh lợi đến dụ dỗ Mặc hiệp thu dùng! Đại vương, Mặc hiệp đã thất bại! Bọn họ về sau chỉ có thể biến thành binh tốt của vương hầu. Hiện tại sẽ không còn xảy ra tình huống bọn họ đối lập cùng vương hầu nữa”.

    Mặc gia trong thiên hạ lúc này, vẫn có lực lượng uy hiếp vương hầu, bọn họ cũng vẫn là thứ vương hầu cố kỵ. Thời đại này trí giả chồng chất, rất nhiều tri thức vẫn còn trong sửa sang giai đoạn lại. Kế sách dùng danh lợi phân hoá như lời Tôn Nhạc, đối với nàng mà nói là cực đơn giản, thiên kinh địa nghĩa. Nhưng đối với những người ở đây mà nói, cũng là một loại chấn động thật lớn. Bọn họ đột nhiên phát hiện, thì ra tất cả mọi người đều trốn không thoát sự dụ dỗ của danh lợi! Thì ra Mặc gia thoạt nhìn mạnh mẽ không ai bì nổi, đoàn kết như một thể, kỳ thật cũng không đủ gây sợ hãi! Mặc gia luôn luôn sống bần cùng tự kiềm chế, nhưng chỉ cần là người liền có lòng tham, mặc kệ thích khách khó lường cỡ nào, chỉ cần tung danh cùng lợi ra, liền nhất định có thể đem bọn họ thu mua hoặc giải quyết đi!

    Hai mắt Nhược Nhi sáng trong suốt, nở nụ cười lắng nghe, hắn gật gật đầu, nói: “Không sai, tỷ tỷ nhất định không biết, nàng tùy tiện nói ra kế sách này lại làm cho người đời phải sợ hãi”. Hắn thở dài một hơi, giương môi nói: “May mắn, nàng là tỷ tỷ của ta, là nữ nhân của ta!”.

    Nhược Nhi vừa nói những chúng hán tử đồng thời chắp tay trước ngực, nhất tề cao giọng chúc mừng: “Chúc mừng đại vương!”.

    Nhược Nhi mỉm cười nhận sự chúc mừng của bọn họ, trầm ngâm một lát sau đó nói: “Tỷ tỷ của ta không thích bị hư danh làm mệt mỏi, về sau ai cũng không thể để lộ ra ngoài, thiếu niên Điền Nhạc kia chính là Tôn Nhạc! Người vi phạm giết chết không tha!”.

    Lời này nặng nề mà đến, đã mang theo vài phần sát khí!

    Mọi người rùng mình, đồng thời đáp: “Dạ!”.

    Đúng lúc này, giọng nói của một người từ bên ngoài truyền đến, “Đại vương, tin tức chỗ Nghĩa Giải cũng truyền đến”.

    “Vào đi”.

    “Dạ”.

    Rèm mạn bị đẩy ra, một người trung niên đi vào.

    Người trung niên này cũng giống thanh niên áo vải vừa vào, vừa tiến đến liền hướng về phía Nhược Nhi làm một cái đại lễ, sau đó liền tường thuật lại.

    Tôn Nhạc khuyên bảo Nghĩa Giải, kỳ thật cũng không đặc biệt lắm, mọi người nghe xong liên tiếp gật đầu, nhưng không có chấn kinh như vừa rồi.

    Thời đại này, mọi người căn bản không có nửa điểm quan niệm phải giữ bí mật. Hai người kia sở dĩ đem tình huống lúc ấy nói được rõ ràng như thế, thực ra là do Tôn Nhạc vừa ra khỏi cửa, ngôn từ hành động của nàng liền bị người có tâm nghe những kẻ không có quan niệm giữ bí mật ở đó tiết lộ mà biết được.

    Tôn Nhạc đi tới đi lui trong sân, nàng tuyệt đối không biết, Nhược Nhi đã biết hết tất cả những chuyện nàng làm. Nàng còn có chút kỳ quái, vì sao Nhược Nhi không hỏi mình.

    Trong sân cỏ dại um tùm, lá rụng dày đặc, tơ nhện giăng khắp nơi, có vẻ hoang vắng đã lâu. Tôn Nhạc đi hai vòng, thầm nghĩ: nơi này không phải nơi Nhược Nhi sống, đợi thương thế Nhược Nhi tốt hơn, sẽ rời đi nơi này trở lại Sở quốc thôi? Nàng nghĩ đến đây, liền có điểm lưu luyến không rời .

    Loại tình cảm lưu luyến không rời này, làm cho nàng quên đi sự ngượng ngùng vừa rồi với Nhược Nhi, nỗi lòng dần dần chuyển thành phiền muộn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 134: Giống như đã từng quen biết

    Chớp mắt, lại hai mươi mấy ngày trôi qua, Nhược Nhi dưới sự chăm sóc tỉ mỉ dùng đồ ăn ngon bồi bổ của Tôn Nhạc, vết thương đã tốt sáu phần, đã có thể thường thường cùng nàng đi ra ngoài dạo chơi.

    Hôm nay, hai người tay nắm tay, chậm rãi bước đi trên đường.

    Trên đầu Nhược Nhi đội đấu lạp, mặt Tôn Nhạc thực không có gì đặc sắc, người bình thường nhìn vài lần cũng không nhớ kỹ nàng, bởi vậy, nàng trừ phi tình thế bắt buộc, bình thường sẽ không chịu đội mũ sa.

    Theo nhóm hiền sĩ dần dần rời đi, hiền sĩ mang quan trong Lâm thành cũng đã giảm bớt. Nhưng thật ra kiếm khách áo vải lại tăng lên không ít. Cũng không phải tất cả kiếm khách áo vải đều là Mặc giả, nói chung, đa số Mặc giả thích chân trần mà đi, bởi vậy, kiếm khách áo vải chân trần đi lại trên đường, thì vô cùng có khả năng là Mặc hiệp.

    Hai người đi tới đi tới, một trận tiếng ồn ào náo động từ phía trước truyền đến. Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy phía trước xuất hiện một đám xe ngựa, phía trước xe ngựa có mười mấy kiếm khách áo vải mở đường.

    Trong xe ngựa, cỗ xe ngựa đi đầu kia đặc biệt chói mắt, bốn con ngựa cao to trắng như tuyết lập tức hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    Mấy con ngựa này thần tuấn cực kỳ, cho dù ở trên đường cái cũng là cực kỳ hiếm thấy.

    Nhược Nhi ôm nhẹ eo Tôn Nhạc, mang nàng tránh sang một bên. Thấy nàng nhìn chằm chằm mấy con ngựa trắng kia, Nhược Nhi cười nói: “Tỷ tỷ thực thích loài ngựa này sao? Đợi đến khi ta cưới tỷ thì liền dùng một cỗ xe lớn do tám con ngựa trắng như vậy tới đón tỷ, được không?”.

    Tôn Nhạc trợn trắng mắt, xấu hổ nói: “Nhược Nhi, tại sao đệ vừa mới mở miệng đã nói đến mấy chuyện này?”

    Nhược Nhi cười hì hì nói: “Không còn cách nào khác nha, tỷ tỷ da mặt mỏng lại cố chấp, cứ khăng khăng nhớ kỹ tiểu bạch kiểm Cơ Ngũ kia, ta không nhắc đi nhắc lại nhiều lần, làm sao tỷ chịu nhớ kỹ trong lòng chứ?”.

    Tôn Nhạc đang định đáp lời. Cỗ xe ngựa do bốn con ngựa trắng kéo kia bỗng nhiên nhấc rèm lên, lộ ra một khuôn mặt mỹ lệ.

    Đây là một cô gái mười sáu mười bảy tuổi, nàng có gương mặt hình trứng. Mi mục như vẽ. Mắt như nước hồ thu. Lông mày như lá liễu. Giữa lông mày có một loại phong tình mềm mại, có một loại mỹ cảm dịu dàng đến cực hạn.

    Tôn Nhạc nhìn cô gái xinh đẹp này, nhẹ nhàng mà ồ lên một tiếng.

    Nghe được tiếng kêu kinh dị của nàng. Nhược Nhi quay sang nhìn.

    Tôn Nhạc nhìn chằm chằm cô gái kia nói: “Ta hình như đã gặp nàng ở đâu rồi. Tuy nhiên lại nghĩ mãi không ra”.

    Lúc nàng nhìn chằm chằm cô gái kia đánh giá. Ánh mắt cô gái kia xẹt qua đám người. Trong lúc vô ý tương đối cùng ánh mắt Tôn Nhạc.

    Vừa nhìn nhau, cô gái cũng ngẩn ra.

    Nàng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, thật lâu không dời tầm mắt. Thẳng đến một nữ tử ngồi ở phía sau nàng nói một câu gì đó, cô gái mới nói nhỏ một tiếng, đem xe rèm kéo lại.

    Ngay khi kéo màn xe thì nàng còn tinh tế liếc mắt nhìn Tôn Nhạc.

    Xe ngựa tiếp tục đi tới, chỉ chốc lát liền biến mất ở trước mắt Tôn Nhạc, Tôn Nhạc nhìn chằm chằm vào cỗ xe ngựa kia, thấp giọng nói: “Nhược Nhi, ta thật sự cảm thấy giống như đã gặp cô gái này ở đâu rồi”.

    Nhược Nhi cười cười: “Tỷ tỷ khẳng định chưa từng gặp qua nàng. Thiếu nữ này chính là đại mỹ nhân nổi danh Yến quốc, mỹ nhân như thế, tỷ tỷ gặp qua nhất định sẽ không quên”.

    Tôn Nhạc nghĩ nghĩ, cũng thấy có đạo lý. Nhưng mà, cảm giác quen thuộc tràn ngập trong lòng chuyển đi không được kia từ đâu mà đến?

    Yến nữ kia vừa lộ ra dung nhan như vậy, ở ngã tư đường có không ít người cũng si ngốc nhìn theo như Tôn Nhạc, thật lâu vẫn còn thẫn thờ.

    Một thanh niên áo vải đứng ở phía sau Tôn Nhạc thở một hơi thật dài, nói: “Vẻ đẹp của Yến Ngọc Nhi, quả nhiên hiếm có trên đời, thậm chí ngay cả nữ tử cũng xem đến ngây ngốc”.

    Nữ tử xem ngây ngốc mà hắn nói, đương nhiên là Tôn Nhạc .

    Tôn Nhạc vốn đang nhìn theo, nghe được thanh niên kia vừa nói như thế, liền không dám nhìn nữa, vội vàng thu hồi tầm mắt.

    Đúng lúc này, một giọng nói thanh thúy của cô gái truyền đến: “Theo ta thấy, tư sắc Yến Ngọc nhi cũng chỉ tầm thường!”. Tôn Nhạc theo tiếng đi tới, đối mặt với một cô gái cao gầy diễm lệ. Thiếu nữ này vốn đề cao thanh âm nói chuyện, hấp dẫn lực chú ý của mọi người, lúc này thấy đám người Tôn Nhạc nhìn mình, nàng liếc mắt một cái, hất cằm lên đưa mắt nhìn Tôn Nhạc: “Nàng này đích thị là bản thân ngày thường quá mức bình thường, hâm mộ người ta mà thôi, không phải là xem ngây ngốc gì cả?”.

    Khẩu khí thiếu nữ diễm lệ đầy ghen tỵ, hiển nhiên đang cùng Yến Ngọc nhi kia phân cao thấp.

    Thiếu nữ này dáng người cao gầy đầy đặn, bộ ngực phình to, vòng eo rất nhỏ, hơn nữa hai gò má hồng hây hây, thần thái phấn chấn, có vẻ thập phần gợi cảm. Theo Tôn Nhạc thấy, vẻ đẹp của nàng cùng Yến Ngọc nhi kia là hai loại mỹ lệ hoàn toàn bất đồng, cũng khó trách nàng kiêu ngạo như thế.

    Phía sau cô gái diễm lệ, có bốn kiếm khách áo vải đi theo.

    Tôn Nhạc chính là liếc mắt nhìn cô gái diễm lệ một cái, liền cũng cảm thấy nàng có điểm quen mặt. Tôn Nhạc có điểm hồ đồ rồi, nàng thầm nghĩ: chẳng lẽ ta hôm nay có chút mệt mỏi, nên hoa mắt.

    Ngay khi Tôn Nhạc quay mắt về phía cô gái diễm lệ. Lúc này, cô gái diễm lệ cũng quay đầu liếc Tôn Nhạc. Nhưng nàng ta vừa mới chuyển đầu đi, lại không biết nghĩ tới điều gì, nhanh chóng xoay đầu lại lại nhìn về phía nàng.

    Cô gái diễm lệ này ánh mắt sáng quắc, hướng về phía Tôn Nhạc cao thấp đánh giá không ngớt. Tôn Nhạc có điểm không thỏa mái, thấp giọng nói với Nhược Nhi: “Chúng ta đi thôi”.

    Nàng cùng Nhược Nhi vừa mới cất bước, cô gái diễm lệ kia bỗng nhiên đề cao giọng quát: “Chậm đã!”.

    Tiếng quát vừa ra, nàng hướng Tôn Nhạc lao đến vài bước, trong nháy mắt, nàng liền vọt đến trước mặt Tôn Nhạc.

    Cô gái diễm lệ gắt gao nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, bỗng nhiên kêu lên: “Ta biết ngươi, ngươi chính là Tôn Nhạc”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, mọi người xem náo nhiệt chung quanh nàng cũng ngẩn ra, vài giọng nói truyền đến: “Tôn Nhạc rất nổi danh sao?”. “Ngay cả tiểu mỹ nhân này cũng biết nha đầu này kìa”.

    Cô gái diễm lệ nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, bỗng nhiên vèo một tiếng rút trường kiếm bên hông ra, mũi kiếm trực chỉ hướng Tôn Nhạc!

    Nàng vừa làm động tác này ra, bốn phía vang lên một trận tiếng kêu sợ hãi.

    Trong mọi người, chỉ có Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn mũi kiếm bức đến trên chóp mũi, Nhược Nhi hai tay ôm ngực, lười biếng đứng ở một bên nhìn một màn này.

    Mũi kiếm cô gái của diễm lệ chỉ vào Tôn Nhạc, cao giọng nói: “Tôn Nhạc, ngươi chính là Tôn Nhạc! Ngươi nữ nhân này, ngươi làm hại tỷ tỷ của ta không được làm Triệu vương hậu, ngươi làm hại nàng bây giờ điên điên khùng khùng, ta, ta muốn giết ngươi!”.

    Thì ra nàng là muội muội của tiền Triệu vương hậu, đúng rồi, vẻ diễm lệ của nàng có năm phần tương tự tiền Triệu vương hậu, bảo sao chẳng quen thuộc.

    Cô gái vừa quát lên như vậy.

    Mọi người liền liên tiếp đánh giá. Nhưng mà, người thiếu nữ trước mắt này thực quá mức tầm thường, bọn họ vừa nhìn, liền nghĩ một con nhóc như vậy, dựa vào cái gì có thể kéo một vương hậu hạ vị? Xem ra, là tiểu mỹ nhân này nói bậy bạ rồi.

    Cô gái diễm lệ nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, tức giận đến bộ ngực phập phồng, ở trong ánh mắt một đám sắc lang híp mắt quan sát, nàng oán hận kêu lên: “Tôn Nhạc, ngươi, hôm nay ta muốn giết ngươi!”.

    Dứt lời, trường kiếm trong tay nàng đưa lên, liền đâm tới cổ họng Tôn Nhạc.

    Nàng làm động tác này thì tay run run, mũi kiếm trật đi, thập phần chật vật. Tay phải Nhược Nhi vừa muốn nâng lên, liền nhìn đến Tôn Nhạc cước bộ xê dịch, nhẹ nhàng phiêu phiêu tránh sang một bên. Động tác này của nàng vô cùng nhẹ nhàng mà tự nhiên, cơ hồ là mọi người vừa nháy mắt, liền đã thấy nàng đứng ở một bên.

    Tôn Nhạc đứng ở một bên, thản nhiên nhìn chằm chằm cô gái diễm lệ này, mở miệng: “Cô nương nhận lầm người rồi? Ta không phải Tôn Nhạc!”.

    Cô gái diễm lệ ngẩn ra!

    Nàng hiển nhiên choáng váng, mở lớn cái miệng nhỏ nhắn ngơ ngác đánh giá Tôn Nhạc, trên mặt lộ ra vẻ hồ nghi cùng do dự.

    Tôn Nhạc âm thầm nín cười, mặt lại không chút thay đổi, nàng thản nhiên nhìn cô gái diễm lệ chằm chằm, từ từ nói: “Cô nương, kiếm là hung khí! Tốt nhất không nên chĩa nó vào người xa lạ!”.

    Dứt lời, Tôn Nhạc vươn tay nhẹ nhàng mà phất một cái, đẩy mũi kiếm chỉ vào mình ra, nắm tay Nhược Nhi, đầu cũng không quay lại liền đi thẳng về phía trước.

    Tôn Nhạc đi thật xa, cô gái diễm lệ kia còn cau mày, ngốc vù vù, mê hoặc nhìn Tôn Nhạc chằm chằm.

    Hai người vừa đi khỏi tầm mắt thiếu nữ diễm lệ kia, Nhược Nhi liền nín cười nói: “Tỷ tỷ, hôm nay bản sự trợn mắt nói láo của tỷ càng lúc càng cao cường rồi!”.

    Tôn Nhạc cũng cười, nàng cong môi lên nói: “Khuôn mặt ta đây, bản thân ta soi gương vô số lần, vừa để gương xuống cũng nhớ không ra. Ta không tin tiểu cô nương kia có trí nhớ tốt như vậy”.

    Nhược Nhi nghiêng đầu đánh giá nàng, lắc đầu nói: “Không, mặc kệ tỷ tỷ đi tới chỗ nào, ta đều liếc mắt một cái liền nhận ra ngay”.

    Tôn Nhạc nghe vậy ngẩn ra, không khỏi thầm nghĩ: đúng vậy a, có lẽ chỉ có Nhược Nhi cùng Ngũ công tử có thể liếc mắt một cái là nhận ra ta thôi.

    Con ngươi Nhược Nhi lúc này đảo một vòng, quay đầu nhìn thoáng qua phía sau, bỗng nhiên khẽ gọi: “Không tốt! Cô nương kia đuổi giết đến đây!”.

    Tôn Nhạc cả kinh, theo bản năng kéo tay Nhược Nhi cúi người, liền chui vào trong đám người.

    Nàng vừa chui, vừa vội vàng xông về phía trước. Nhược Nhi gắt gao nắm tay nàng, thành thật theo bên người nàng ở trong đám người chui tới chui lui.

    Vừa chui, Tôn Nhạc vừa nhìn về phía sau, muốn nhìn một chút cô gái diễm lệ kia có phải thật sự đuổi tới hay không. Tôn Nhạc cũng không sợ cô nương kia, nhưng nàng không muốn náo động, không muốn khiến thế nhân nhớ kỹ cái tên Tôn Nhạc này.

    Nhưng người nàng nhỏ lùn, quay đầu xem cũng nhìn không tới, nghiêng tai nghe, khắp nơi là tiếng ồn ào, cái gì cũng thấy không rõ.

    Lúc Tôn Nhạc mê mang không ngừng quay đầu nhìn lại thì Nhược Nhi vẫn bình tĩnh, động tác nhanh chóng nhảy tới đằng trước, có vẻ thập phần tích cực.

    Tôn Nhạc không thể phán đoán, đành phải nắm tay Nhược Nhi ở trong đám người chui đến chui đi, càng không ngừng tháo chạy!

    Động tác của bọn họ, thỉnh thoảng dẫn tới người xung quanh trợn mắt nhìn, nhưng những kẻ trợn mắt nhìn này, khi chống lại ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị Nhược Nhi quét tới thì đều co đầu rụt cổ, lui trở về.

    Chen chen, không biết từ lúc nào, Tôn Nhạc đã bị Nhược Nhi gắt gao ôm eo, người nàng nhỏ gầy, bất tri bất giác, đã bị Nhược Nhi nửa ôm tháo chạy.

    Tôn Nhạc núp ở bên trong lồng ngực Nhược Nhi, nghe hơi thở nồng đậm nam tính, cảm giác được hô hấp ấm áp của hắn, mặt lại bắt đầu nóng lên.

    Nàng chạy chạy, đột nhiên chợt bất động.

    Thấy nàng dừng bước, Nhược Nhi vội vàng gấp giọng nói: “Tỷ tỷ, đi mau nha!”.

    “Không đi!”. Tôn Nhạc đỏ mặt, bĩu miệng quật cường nói.

    Nhược Nhi gắt gao ôm Tôn Nhạc muốn tránh thoát lồng ngực của hắn, kêu lên: “Vì sao không đi?”.

    Khi hắn nói chuyện, hô hấp ấm áp toàn bộ bổ nhào vào trong tai, trong mũi của nàng, tiếng tim đập cường mà có lực của hắn, lại không ngừng náo loạn ở bên tai nàng.

    Tôn Nhạc hai tay ôm thành quyền chống đỡ trước ngực Nhược Nhi, ra sức làm cho mình cách hắn xa một ít. Nghe được câu hỏi khó hiểu của Nhược Nhi, Tôn Nhạc đỏ mặt nghĩ ngợi: cho dù bị cô nương kia đuổi tới, cũng còn hơn bị ngươi ôm chạy như vậy. Chuyện này, này thật sự xấu hổ muốn chết rồi!

    Nhược Nhi nhìn Tôn Nhạc đỏ mặt cúi đầu không nói, thở một tiếng thật dài: “Tỷ tỷ, đừng làm rộn, nếu để cho nữ nhân kia đuổi theo náo loạn liền phiền toái lớn!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy liền hừ nhẹ một tiếng, nàng ảo não nói: “Bên cạnh Nhược Nhi, lúc nào cũng có không ít kiếm sư đi theo mà? Lấy năng lực của bọn hắn, đối phó một tiểu cô nương chẳng phải là dễ như trở bàn tay sao?”. Nàng nói tới đây, có điểm nổi giận rồi: “Nhưng đệ cố tình thừa dịp lòng ta rối loạn gạt ta, cô nương kia căn bản cũng không có truy đuổi! Đệ, đệ, đệ chính là muốn chiếm tiện nghi của ta!”.

    Thanh âm của Tôn Nhạc rơi xuống, hai mắt Nhược Nhi liền trợn lên, hắn luôn mồm nói: “Tỷ tỷ, làm sao tỷ có thể nghĩ ta như vậy?”.

    Hắn mới nói được tới đây, liền nhìn đến Tôn Nhạc giận dữ nhìn mình lom lom. Tôn Nhạc giận dữ, Nhược Nhi vội vàng hắc hắc hắc ngây ngô cười. Hắn vừa ngây ngô cười, vừa vươn tay ôm eo Tôn Nhạc, rất ôn nhu nói: “Tỷ tỷ đừng nóng giận nữa. Tỷ tỷ ngẫm lại xem, tỷ không cho Nhược Nhi chiếm tiện nghi, chẳng lẽ còn để cho người đàn ông khác chiếm sao? ***, cho dù là Cơ Ngũ, hắn muốn chiếm tiện nghi của tỷ tỷ, Nhược Nhi cũng sẽ cắt cái đồ chơi kia để cho hắn làm thái giám luôn! Hừ!”.

    Tôn Nhạc nghe đến đó, vừa xấu hổ vừa giận, nàng bỗng nhiên một bả nhấc tay Nhược Nhi lên, cúi đầu, liền hung hăng cắn một cái trên tay hắn!

    Nàng ôm nỗi hận khẽ cắn, nhất thời một loạt dấu răng chỉnh tề hiện ra. Sau khi Tôn Nhạc cắn một cái thật mạnh, liền thả tay Nhược Nhi ra, thân mình co lại như con mèo, nhảy vào đám người, đảo mắt liền không thấy bóng dáng.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 135: Cùng nhau rời đi
    Nhược Nhi đứng trong đám người, đem bàn tay bị cắn nâng lên, nghiêng đầu dưới ánh mặt trời tinh tế nhìn.

    Tôn Nhạc mới lao ra chưa đến trăm mét, thấy Nhược Nhi không có đuổi theo, liền đỏ mặt khẽ hừ một tiếng, mỗi lần nàng ở trước mặt Nhược Nhi đều có điểm không khống chế được, biểu hiện thập phần ngây thơ.

    Thấy Nhược Nhi không đuổi theo, Tôn Nhạc cho là mình tự do rồi, liền nhanh chóng đi thẳng về phía trước, chuẩn bị làm cho tên kia quýnh lên.

    Nào biết đâu rằng, nàng mới đi chưa đến mười bước, liền nhìn đến phía trước xuất hiện một hán tử áo vải, hán tử kia đứng trong đám người cách nàng không đến mười thước, đang lẳng lặng nhìn nàng chằm chằm!

    Hán tử kia Tôn Nhạc đã từng gặp qua, hắn là người bên cạnh Nhược Nhi!

    Tôn Nhạc trừng mắt nhìn hắn

    Hán tử kia mặt không thay đổi đón ánh mắt của nàng, tựa hồ không nhận thấy được Tôn Nhạc đang trừng mình.

    Tôn Nhạc hừ nhẹ một tiếng, xoay người đi qua bên cạnh.

    Nàng rời đi lần này. Hán tử kia cũng không đuổi theo, vẫn đứng trong đám người lẳng lặng nhìn như cũ.

    Tôn Nhạc đi về phía bên trái không đến năm bước. Liền nhìn đến ngã tư đường bên trái cũng đứng một hán tử áo vải. Hán tử này cũng là người bên cạnh Nhược Nhi!

    Bảo sao tiểu tử đó không đuổi tới! Thì ra hắn hoàn toàn không lo lắng mình sẽ chạy trốn!

    Tôn Nhạc hừ nhẹ một tiếng, buồn bực quay đầu bước đi.

    Nàng đi đến bên cạnh Nhược Nhi. Nhược Nhi còn đang nghiêng đầu dưới ánh mặt trời tinh tế nhìn miệng vết thương của mình. Tôn Nhạc liếc mắt một cái nhìn thấy biểu tình tự tiếu phi tiếu (cười như không cười) của hắn, không khỏi xấu hổ. Nàng nhanh chóng vọt tới trước người Nhược Nhi, nặng nề mà kéo bàn tay hắn xuống, thấp giọng nói: “Cái này có gì đẹp?”. Tôn Nhạc đưa mắt nhìn chung quanh, đỏ mặt tiếp tục nói: “Tất cả mọi người đang nhìn đệ kìa!”.

    Nhược Nhi nhìn dấu răng rõ ràng trên bàn tay kia. Hắn công khai thưởng thức trước mặt mọi người như vậy. Đương nhiên sẽ dẫn tới người qua đường liên tiếp chú ý.

    Nhược Nhi cười dài nhìn lướt qua Tôn Nhạc mắc cỡ đỏ mặt, lại giơ tay lên thưởng thức: “Tỷ tỷ, tỷ cắn ta rồi!”.

    Tôn Nhạc nhịn không được ném cho hắn một cái liếc mắt, buồn buồn nói: “Vô nghĩa! Cắn đệ thì kỳ lạ lắm sao?”.

    Trong sự buồn bực của Tôn Nhạc, Nhược Nhi vui sướng hài lòng nói: “Tỷ tỷ, khi mẫu thân cùng phụ thân của ta ân ái thì bọn họ cũng cắn tới cắn lui như vậy. Tỷ tỷ, có phải tỷ rốt cục phát hiện Nhược Nhi trưởng thành, là một đại trượng phu rồi, cho tỷ vừa giận lại vừa yêu rồi hay không?”.

    Vèo một cái!

    Tôn Nhạc lại đỏ mặt tới gáy!

    Thanh âm của Nhược Nhi tuyệt đối không nhỏ, hắn nói những lời này ra, khiến mọi người nghe được kinh ngạc mở to mắt nhìn về phía hai người, đặc biệt khi nhìn đến Tôn Nhạc là nữ tử dung mạo xấu xí bình thường như thế này thì mỗi người đều là vẻ mặt là không dám tin vừa thẹn vừa vội, vội vàng dắt tay hắn đi thẳng về phía trước. Nhược Nhi cười híp mắt mặc cho nàng nắm.

    Tôn Nhạc vẫn đem hắn kéo đến trong ngõ, mới nhìn trái nhìn phải đỏ mặt cả giận nói: “Nhược Nhi, đệ, đệ sao lại nói lớn như vậy?”.

    Nhược Nhi nghe vậy hai mắt mở thật lớn, hắn kỳ quái kêu lên: “Tỷ tỷ, tỷ cư nhiên chỉ trách cứ ta nói lớn thôi sao?”.

    Mặt Tôn Nhạc càng đỏ hơn, nàng thở phì phò, trợn to hai mắt oán hận cố gắng trừng mắt nhìn Nhược Nhi, xấu hổ đến nói không ra lời.

    Nhược Nhi nhìn thấy bộ dáng nàng tức giận thở phì phò, trừng mắt nhìn, hai tay duỗi ra liền đem nàng nặng nề mà kéo vào trong lòng. Hắn giống như trấn an tiểu hài tử vỗ lưng Tôn Nhạc, ôn nhu dỗ dành nói: “Tỷ tỷ đừng xấu hổ nữa! Ngoan, đừng xấu hổ nữa! Nhược Nhi biết tỷ cũng thích Nhược Nhi rồi, Nhược Nhi rất vui mừng, sẽ không cười tỷ đâu”.

    Đây là cái chuyện ma quỷ gì!

    Tôn Nhạc nghẹn đến mắt trắng dã, nàng ngay cả khí lực răn dạy Nhược Nhi cũng không có.

    Nhược Nhi gắt gao ôm Tôn Nhạc, từng chút từng chút vỗ nhẹ trên lưng nàng.

    Khi hai người gắt gao ôm thành một đoàn, thân mật khăng khít trong mắt người ngoài thì lúc này, một thanh âm truyền vào trong tai hai người: “Phía trước phát sinh chuyện gì? Tại sao lại phong tỏa cửa thành?”.

    Phong tỏa cửa thành?

    Đây cũng không phải là việc nhỏ!

    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi đồng thời rùng mình, hai người vội vàng buông nhau ra, nghiêng tai lắng nghe.

    “Theo tin tức truyền đến từ Mặc giả, nói là Sở tù trưởng Sở Nhược tự phong là vương kia cư nhiên đến Lâm thành!”.

    “Còn có việc này sao?”.

    “Tên kia thật to gan!”.

    “Chậc chậc, thật đúng là đại trượng phu!”.

    Tiếng nghị luận của mọi người không dứt bên tai, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi liếc mắt nhìn lẫn nhau, đồng thời trong lòng cả kinh: đáng chết! Lúc trướcNhược Nhi làm đề mục, vì bảo đảm không có người ngoài xen vào gây phiền toái tất nhiên là sẽ không tiết lộ tin tức hắn ở đây ra. Bây giờ nếu bọn hắn không lấy Nhược Nhi làm đề tài nữa, vậy tất yếu sẽ không giữ bí mật hành tung của hắn nữa! Chuyện rõ ràng như thế, bọn họ đúng là một chút cũng chưa từng nghĩ đến!

    “Nhược Nhi!”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hướng Nhược Nhi, vẻ mặt lo lắng.

    Nhược Nhi vươn ngón trỏ để xuống trên môi nàng, giương môi cười nói: “Tỷ tỷ không cần lo lắng, nếu ta dám đến, tất nhiên là đã sớm chuẩn bị chu toàn”.

    Khóe miệng hắn khẽ cong, tiến đến bên tai Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Trong số những người ta mang đến, có người tinh thông thuật dịch dung sửa hình dạng. Nhược Nhi bất cứ lúc nào cũng có thể giả trang đi ra ngoài”.

    Tôn Nhạc thở ra một hơi, biểu tình buông lỏng.

    Nàng vừa thở dài một hơi, đột nhiên cổ tay căng thẳng, là Nhược Nhi gắt gao nắm tay nàng.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hướng Nhược Nhi.

    Nhược Nhi nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, mắt nháy cũng không nháy nói: “Tỷ tỷ, cùng Nhược Nhi rời đi đi!”.

    Ánh mắt của hắn sáng quắc, biểu tình kiên định, trong tiếng nói mang theo thỉnh cầu.

    Tôn Nhạc cảm thấy lòng mềm nhũn, không khỏi có chút khó xử.

    Nhược Nhi liếc mắt một cái liền nhìn ra sự khó xử của nàng, hắn cúi đầu xuống, đặt ở trên vai Tôn Nhạc bất lực nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi tuy rằng có thể thay đổi dung mạo, nhưng mà Nhược Nhi bị trọng thương nha! Đoạn đường này bôn ba quay về Sở quốc, cũng không biết vết thương của Nhược Nhi có thể tăng thêm hay không. . . . . .”.

    Hắn nói xong lời cuối cùng, âm cuối kéo dài, mang theo một tia yếu ớt.

    Tôn Nhạc biết rõ, lời này của Nhược Nhi có chút giả bộ, nàng thậm chí không cần ngẩng đầu, cũng có thể khẳng định trên mặt Nhược Nhi không có một tia bất lực. Nhưng mà, nàng nghe xong lời này, trong lòng chính là bất an, chính là lo lắng.

    Trong khi nội tâm đấu tranh, tia bất an này của nàng bất tri bất giác mở rộng, bất tri bất giác càng ngày càng rõ ràng.

    Tôn Nhạc cắn cắn môi dưới, hạ quyết tâm nói: “Được rồi”.

    Nàng vừa phun ra hai chữ này, Nhược Nhi đem đầu đặt trên vai nàng liền cứng đờ cả người!

    Một lát sau, Nhược Nhi cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, tỷ đáp ứng rồi?”.

    “Ừ”.

    Nhược Nhi thở dài thườn thượt, cười nhẹ nói: “Tốt lắm, chúng ta sẽ lập tức lên đường”. Hắn không đợi Tôn Nhạc mở miệng, liền nói tiếp: “Ta sẽ cho người đem việc này chuyển cáo Cơ Ngũ”.

    Nhược Nhi sau khi nhắc tới Ngũ công tử, sợ Tôn Nhạc đổi ý, đầu vừa nhấc liền đem hai tay Tôn Nhạc đặt trên lồng ngực của mình, vui vẻ nói: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi thật khoái hoạt”.

    Tôn Nhạc do dự mà cười cười.

    Hai người tay nắm tay, nhanh chóng đi thẳng về phía trước.

    Lúc này, bọn họ tất nhiên là sẽ không trở về chỗ ở của Nhược Nhi.

    Nhược Nhi cùng Tôn Nhạc đi chưa đến hai trăm thước, hơn mười người luôn đi theo Nhược Nhi trong lúc vô tình đã vây quanh lại.

    Nhược Nhi cũng không quay đầu lại, thấp giọng nói: “Hành tung đã lộ, phân phó mọi người nhanh chóng rời đi, sớm định ra địa phương gặp gỡ”.

    “Dạ”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 136: Rời đi Lâm thành

    Người am hiểu thuật dịch dung theo lời Nhược Nhi, đó là hán tử cưỡi lừa từng giúp nàng. Đoàn người dừng lại trong một góc, hán tử kia giúp Nhược Nhi cải biến dung mạo một chút.

    Thủ pháp của hán tử kia thập phần đơn giản, chính là một bộ râu quai nón dính lên cằm Nhược Nhi, lại cải biến màu da của hắn một chút, bôi nhạt lông mày một chút.

    Loại kỹ thuật cực kỳ đơn giản trong mắt Tôn Nhạc này, hiển nhiên lại làm đám người Nhược Nhi hết sức hài lòng.

    Phía trước chính là cửa thành rồi, Tôn Nhạc tháo đấu lạp xuống, đi phía sau Nhược Nhi vận áo, nhắm mắt theo đuôi làm tỳ nữ.

    N bộ dạng phục tùng liễm mục thập phần im lặng, nhưng trong lòng cuối cùng vẫn thập phần lo lắng. Bởi vì Tôn Nhạc cảm thấy loại cải trang này của Nhược Nhi thật sự quá sức thô lậu!

    Chỗ cửa thành, xa xa liền nhìn đến hai đội quân sĩ chừng trăm người xếp hàng hai bên, bọn họ giơ trường kiếm lạnh lẽo, từng bước từng bước nhìn chằm chằm đánh giá người đi đường qua lại. Hai hàng hơn trăm quân sĩ, mũi kiếm đồng loạt chỉ vào, mũi kiếm dưới ánh mặt trời phát ra ánh sáng lạnh lẽo.

    Tôn Nhạc từ xa xa nhìn loại tình cảnh này, trong lòng càng trống rỗng.

    Bất quá nàng có một ưu điểm, chính là mặc kệ trong lòng nghĩ thế nào, ở mặt ngoài vẫn bình tĩnh vô ba như cũ.

    Chỉ chốc lát, cả đám liền đi tới sau đám người xếp hàng ra khỏi thành, đối diện cùng đám quân sĩ giơ trường kiếm.

    Vừa đối diện, Tôn Nhạc rõ ràng phát hiện những quân sĩ đó cư nhiên tất cả đều mặc khôi giáp làm bằng trúc!

    Bọn họ không mang mũ giáp. Trên thân ngoại trừ lồng ngực có một mảnh đồng nhỏ bảo vệ, còn lại đều là các tấm vải thêu và trúc.

    Tôn Nhạc nhìn những quân sĩ này, không khỏi thầm nghĩ: ai cũng nói Tề vương giàu có, thì ra bất quá cũng chỉ như thế. Xem bộ dáng những người này, Nhược Nhi cho dù làm càn cũng xông qua được.

    Đội ngũ xếp hàng phía trước bọn họ chừng hơn trăm người. Trong đó có hơn phân nửa là một ít kiếm khách. Cho tới bây giờ kiếm khách đều là người thô lỗ tùy hứng, bọn họ làm sao chịu được loại kiểm tra này. Cả đám đều đứng đó hùng hùng hổ hổ. Tuy rằng không dám làm nhục Tề vương, nhưng mỗi người đều giương họng rống hai câu.

    Trong tiếng la hét ầm ĩ của những người này. Tôn Nhạc không khỏi hướng Nhược Nhi thấp giọng hỏi: “Những quân sĩ lấy vải thêu làm khôi giáp đó đều không phải là tinh nhuệ của Tề vương sao?”.

    Nàng thật sự là nghĩ mãi mà không rõ. Theo lý tróc nã Sở Nhược vương đối với Tề vương mà nói là một việc thập phần trọng yếu a.

    Nhược Nhi rất kinh ngạc quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Hắn thấp giọng nói: “Lấy trúc làm khôi giáp. Tất cả quân sĩ trong thiên hạ đều như thế nha. Đồng nặng thiết hôi, khôi giáp trúc tuy rằng không đủ rắn chắc nhưng lại nhẹ nhàng dễ di chuyển hơn nữa đủ để ngăn trở tên bắn”.

    Ra là như vậy!

    Tôn Nhạc mở to mắt, nàng nhớ ra rồi, vệ sĩ mặc nón đồng giáp sắt mà mình vài lần nhìn qua, đều ở trường hợp đặc thù. Xem ra, mình dù sao vẫn là kiến thức nông cạn.

    Lúc hai người nói chuyện với nhau, đã chậm rãi đến phiên Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi tiến vào kiếm trận của chúng quân sĩ.

    Trên trăm quân sĩ cầm kiếm trong tay, trừng to mắt không hề chớp nhìn chằm chằm tinh tế đánh giá từ trên xuống dưới, cái loại cảm giác này thật sự là rất không thoải mái. Tôn Nhạc cúi đầu, vẻ mặt thành thật đi ở phía sau Nhược Nhi. Tay nàng không tự giác nắm chặt thành quyền, trong lòng bàn tay thấm mồ hôi: Nhược Nhi giả dạng thô lậu như thế, sẽ không bị nhận ra chứ?

    Nàng biết, cho dù lấy những người bên cạnh Nhược Nhi có thể đủ che chở hắn ra khỏi thành đi nữa, nhưng ra khỏi thành rồi thì sao? Bọn họ hiện tại ngay cả một con ngựa cũng không có a.

    Trong sự lo lắng của Tôn Nhạc, vô số ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm Nhược Nhi, nhìn chằm chằm bọn đại hán tinh tế đánh giá.

    Một người, mười người, hai mươi. . . . . .

    Bất tri bất giác, đội ngũ đã đi tới giữa đám quân lính, tới trước cửa thành.

    Tới gần cửa thành giữa đám quân sĩ có một hán tử áo vải chân trần . Tôn Nhạc trong lúc vô ý đưa mắt nhìn hán tử kia, lại cả kinh lập tức thấp đầu: người này, nàng đã gặp qua ở chỗ Chu Cầu!

    Tôn Nhạc vừa mới cúi đầu, lập tức lại ngẩng đầu lên, nàng nhớ ra rồi, khi mình gặp Chu Cầu đã mặc nam trang rồi, người này cho dù nhìn đến mình, cũng sẽ không nhận ra.

    Nhưng Tôn Nhạc không nghĩ đến, ngay cả ý nghĩ này cũng là dư thừa, mỗi một đạo tầm mắt khi nhìn hướng nàng thì đều ngừng cũng không ngừng liền liếc mắt qua: Sở Nhược vương tuyệt đối không thể nào là một con nhóc gầy yếu! Nàng căn bản không đáng bất cứ kẻ nào chú ý.

    Hán tử áo chân trần kia sau khi hướng mọi người đánh giá vài lần, ánh mắt thoáng nhìn đến Nhược Nhi, nhíu mày, bắt đầu tinh tế đánh giá!

    Tôn Nhạc căng thẳng trong lòng! Lòng bàn tay nháy mắt đã ướt đẫm mồ hôi!

    Lúc này, Nhược Nhi ngẩng đầu lên, mở to mắt cùng hán tử áo vải chân trần kia mặt đối mặt.

    Hắn chống lại ánh mắt đánh giá của hán tử, bỗng nhiên nhếch miệng cười, dùng khẩu âm đặc chất Tề nói: “Đại huynh, Sở Nhược vương kia rốt cuộc lớn lên thành dạng gì? Có phải thân cao ba trượng giọng như chuông đồng không?”.

    Vẻ mặt hắn tò mò, thanh âm ồm ồm kia thập phần vang dội, ong ong truyền ra.

    Nhược Nhi vừa hỏi lời này ra, mọi người trước sau hắn cũng đều tò mò. Vài thanh âm đồng thời vang lên: “Hắn là Phá Quân Tinh mà, nhất định là cao lớn dị thường, là đại hán bưng nổi ngàn cân cự thạch!”. “Ô hay! Tiểu tử đó mới bất quá mười lăm mười sáu tuổi, còn là đứa nhỏ chưa mọc lông, nhất định là tiểu bạch kiểm”. “Phá Quân Tinh là tiểu bạch kiểm? Lời này của ngươi thực buồn cười!”.

    Mọi người líu ríu làm cho hán tử áo vải chân trần kia có điểm mê man, mặc dù hắn đã gặp Nhược Nhi một lần, nhưng đó là xa xa nghiêng mắt nhìn qua. Vốn có điểm không rõ ràng, lúc này bị mọi người náo loạn như vậy, liền một điểm nắm chắc cũng không có. Khi hắn do dự chần chờ, Nhược Nhi cùng đám người Tôn Nhạc bất tri bất giác đã ra khỏi cửa thành.

    Thẳng đến bóng dáng Nhược Nhi biến mất ở cửa thành, hán tử áo vải chân trần kia nhìn theo hắn xem xét, thầm nghĩ: đại hán này thực có điểm nhìn quen mắt, nhưng Sở Nhược vương kia là thiếu niên thì không có râu đâu.

    Hai người Tôn Nhạc vừa ra cửa thành, dưới chân liền gia tốc, vội vàng đi thẳng về phía trước.

    Đoàn người bọn họ vừa ra cửa thành, liền tản ra bốn phía, xen lẫn trong trong dòng người.

    Bởi vậy chỉ có Nhược Nhi cùng Tôn Nhạc gia tốc.

    Không thể thấy được rồi.

    Tôn Nhạc mắt sắc, liếc mắt một cái liền nhìn đến phía trước ba bốn trăm mét bên sườn quan đạo, ngừng mấy chiếc xe ngựa.

    Có là phải là tới tiếp ứng Nhược Nhi không?

    Tôn Nhạc vừa nghĩ như vậy, Nhược Nhi ở bên cạnh đã nói: “Tỷ tỷ, đó là người của chúng ta”.

    Tôn Nhạc gật đầu, tốc độ cất bước nhanh hơn.

    Bất quá, Tôn Nhạc chú ý tới, chạy vội vã như vậy thì Nhược Nhi thỉnh thoảng lại nhíu mày một chút, bàn tay vô thức ấn lên bụng, hiển nhiên vết thương của hắn có điểm đau đớn.

    Nàng lo lắng nhìn Nhược Nhi, may mắn xe ngựa ngay phía trước, Tôn Nhạc không lo lắng bao lâu, hai người liền đến bên cạnh xe ngựa.

    Nhược Nhi nắm tay Tôn Nhạc lên chiếc xe ngựa thứ nhất, quát: “Lên đường!”.

    “Giá ——”- Người đánh xe vừa quát, vó ngựa giơ lên, xe ngựa liền chạy.

    Tôn Nhạc không cần hỏi liền biết, mấy chiếc xe ngựa phía sau kia là lưu cho những đại hán kia. Chỉ cần một hồi bọn họ sẽ đến đây, hơn nữa, người Nhược Nhi mang đến cũng không chỉ có mấy đại hán kia, những người khác cũng sẽ tấp nập tập trung lại.

    Tôn Nhạc chuyển hướng Nhược Nhi, quan tâm hỏi: “Miệng vết thương đau lắm hả?”.

    Nhược Nhi lắc lắc đầu.

    Tuy rằng hắn lắc đầu, sắc mặt của hắn vẫn có điểm không tốt.

    Tôn Nhạc cái gì cũng làm không được, chỉ có thể vươn tay gắt gao nắm bàn tay to của hắn.

    Xe ngựa thực xóc nảy, Tôn Nhạc lo lắng nhìn Nhược Nhi, lo lắng sợ cứ như vậy, đả thương của Nhược Nhi có thể sẽ tái phát.

    Theo xe ngựa dần dần chạy nhanh cách Lâm thành, xe ngựa phía sau cũng dần dần đuổi kịp.

    Tôn Nhạc hướng về sau phía nhìn nhìn, phát hiện căn bản không có người đuổi theo. Nàng khẽ thở ra một hơi, hướng về phía người đánh xe kêu lên: “Chậm rãi mà đi!”.

    “Dạ”.

    Người đánh xe lên tiếng vang dội, quả nhiên giảm bớt tốc độ.

    Tôn Nhạc quay đầu, nàng ngồi xổm xuống, đem toàn bộ đệm đặt ở trong xe ngựa lấy tới, trải thật dày đầy đất, ở chỗ vách x lại lấy hai miếng đệm làm chỗ tựa lưng. Sau khi chuẩn bị hết thảy cho tốt, nàng nhìn hướng Nhược Nhi.

    Nhược Nhi lúc này đã hai mắt sáng trong suốt nhìn nàng, chống lại ánh mắt Tôn Nhạc, Nhược Nhi nhếch miệng cười, thấp giọng nói: “Có tỷ tỷ ở đây thật tốt”, vừa nói, hắn vừa dựa vào đệm trên vách xe.

    Nhược Nhi ngồi xong, Tôn Nhạc mỉm cười giúp hắn lại sửa sang lại. Nàng thầm nghĩ: lấy Nhược Nhi còn trẻ đã có địa vị tôn quý, thị tỳ bên cạnh hắn người nào không tỉ mỉ hầu hạ giống như ta đây? Nhưng ở trong lòng Nhược Nhi, ta làm chuyện gì hắn đều đặc biệt cảm động.

    Nghĩ như vậy, trong lòng của nàng nhất thời tràn đầy sự ấm áp. Loại cảm giác giống như khi cùng Nhược Nhi ở chung mấy năm trước, là một loại cảm giác bị ỷ lại, được cần, được quý trọng. Mấy năm sau lại cảm giác thấy, Tôn Nhạc rất thoải mái.

    Đang lúc Tôn Nhạc cúi đầu vì Nhược Nhi điều chỉnh đệm lưng, một cánh tay duỗi lại, ôm eo nàng. Ngay sau đó, đầu Nhược Nhi cũng duỗi lại. Hắn đặt đầu Tôn trong lòng Nhạc, nhắm mắt lại nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, tỷ sẽ không rời đi ta chứ?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra, vấn đề này nàng cũng không thể trả lời.

    Nhược Nhi mở nửa mắt, trong mắt tinh quang chợt lóe.

    Ngay sau đó, hắn thở một tiếng thật dài. Tiếng thở dài này thật sự vừa dài vừa ưuTôn Nhạc nghe được rất hổ thẹn. Lúc Tôn Nhạc ngượng ngùng, Nhược Nhi quay đầu đi, miệng mũi chôn trong ngực của nàng lầm bầm nói: “Tỷ tỷ cũng không thương Nhược Nhi”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười khổ không thôi, nàng vươn tay, nhẹ nhàng mà chải vuốt sợi tóc đen của hắn, xoa trán của hắn. Thấp giọng hỏi: “Nhược Nhi, miệng vết thương còn đau không?”.

    Nàng đây là chuyển đề tài.

    Nhược Nhi đối với hành vi của nàng hết sức bất mãn, từ trong mũi phát ra một tiếng hừ lạnh thật mạnh, đầu chui chui trong lòng nàng, không trả lời câu hỏi của nàng.

    Khóe miệng Tôn Nhạc khẽ cong, không khỏi nở nụ cười.

    Đúng lúc này, một giọng nam trong trẻo từ ngoài xe truyền đến: “Đại vương, Trĩ đại gia truyền đến tin tức, nàng đã ở phía trước mười dặm đợi hầu!”.

    Trĩ đại gia?

    Tôn Nhạc nghe vậy cứng đờ, tay nhỏ bé vỗ về tóc Nhược Nhi cũng run lên.

    Đầu Nhược Nhi hơi cách ngực nàng, hắn liếc mắt nhìn Tôn Nhạc một cái, quát khẽ nói: “Lúc thế này, nàng làm sao đi theo được? Bảo nàng đi riêng đi!”.

    Giọng nam kia trả lời: “Đại vương, Trĩ đại gia nói, nàng không dám làm việc khinh suất. Lúc này nàng cùng đội ngũ Yến sứ đi trước, nếu như đại vương xen lẫn trong đó, tất sẽ không lo!”.

    Nhược Nhi cười lạnh, hắn nặng nề nói: “Sở Nhược ta là cái loại người cần người khác che chở sao? Nói cho nàng biết, nàng ghi nhớ bổn phận của mình là được, an nguy của ta không cần nàng tới lo!”.

    “Dạ!”.

    “Xe ngựa gia tốc!”.

    “Dạ!”.

    “Nay tin tức ta ở chỗ này đã truyền ra, dọc theo con đường này tất nhiên sẽ không an bình, bọn ngươi cẩn thận xử lí!”.

    “Dạ!”.

    “Phía trước có ngã rẽ, thông đi nơi nào không?”.

    Nhược Nhi vừa hỏi câu này xong, bên ngoài trầm mặc một lát, chỉ chốc lát tiếng vó ngựa vang lên, thanh âm nam tử trong trẻo k truyền đến: “Phía trước năm dặm có một ngã rẽ, nhưng lại hướng Tần!”.

    Nhược Nhi quát: “Truyền lệnh xuống, đi vào đường rẽ!”.

    “Này, đại vương?”. Hán tử không khỏi do dự. Đại vương vừa đổi đường, chẳng phải là khó có thể liên hệ cùng Trĩ đại gia sao?

    Đúng lúc này, thanh âm hơi lạnh lẽo của Nhược Vương truyền ra: “Có gì phải do dự? Càng ít người biết, càng bớt phần nguy hiểm!”.

    Hán tử có thanh âm trong trẻo rùng mình, vội vàng đáp: “Dạ!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này