1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vô diệm xinh đẹp - Tác giả: Lâm Gia Thành - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 4/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 137: Cô gái thú vị

    Xe ngựa trong xóc nảy dần dần rẽ vào chỗ ngoặt.

    Kỳ thật, bất kể là Nhược Nhi hay là Tôn Nhạc, cũng biết hiện tại uy hiếp lớn nhất đã không phải đến từ người Tề, mà là từ thế nhân nghe tin lập tức hành động.

    Lúc này, dưới sự phân phó của Nhược Nhi, tất cả người đi theo đều th quần áo, đến cả xe ngựa cũng cải trang.

    Đoạn đường này, đoàn xe thỉnh thoảng gặp được người qua đường hành tung khác nhau, trong lời nói những người này không chút kiêng kị nào nhắc tới chuyện Sở Nhược, quả nhiên đều hướng về hắn mà đến.

    Sau năm ngày chạy nhanh như thế, đã cách Lâm thành mấy trăm dặm.

    Được Tôn Nhạc tỉ mỉ chăm sóc, miệng vết thương Nhược Nhi cũng không có dấu hiệu chuyển biến xấu. Bất quá mặc dù không chuyển biến xấu, nhưng cũng không chuyển biến tốt đẹp.

    Nhược Nhi không thích giả dạng, hắn lúc này đã tháo chòm râu trên mặt, khôi phục tướng mạo sẵn có. Thời đại này bắt bớ người ngay cả bức họa cũng không có, hết thảy chỉ bằng huy hiệu trên xe ngựa, liền rõ người đó có thân phận đặc thù hay quen biết gì. Bởi vậy mọi người trên đường tuy rằng đều nói Sở Nhược như thế này như thế kia, nhưng mà khi Nhược Nhi ngồi trước mặt bọn họ, lại không có ai chú ý.

    “Chủ công, phía trước đó là Khâu Ly thành”.

    Một tiếng nói trong trẻo từ bên ngoài truyền đến.

    Từ ngày rời đi Lâm thành đó trở đi, Nhược Nhi vì an toàn, liền phân phó mọi người sửa lại gọi mình là ‘chủ công’.

    Nhược Nhi thấp giọng đáp: “Ừ”.

    Thanh âm của hắn trầm thấp, thập phần cẩn thận. Thanh niên thanh tú kia đi đến bên cạnh người trung niên mới mở miệng hướng trong xe ngựa nhìn một cái, cười nói: “Xem ra Tôn Nhạc cô nương lại đang ngủ”.

    Người trung niên không hé răng.

    Thanh niên thanh tú cũng không để ý hắn lạnh nhạt, vẫn còn nhìn xe ngựa thở dài: “Chủ công nhà ta thật là người trọng tình. Tôn Nhạc cô nương bộ dạng bình thường như thế. Hắn lại trân trọng, coi như bảo vật”. Hắn nói tới đây, chậc chậc liên hồi. “Tôn Nhạc cô nương đúng là người có phúc lớn”.

    Người trung niên vẫn trầm mặc không có bao nhiêu biểu tình nghe đến đó, thản nhiên nói: “Nếu không có Tôn Nhạc cô nương, chủ công từ mấy năm trước đã mất rồi. Có vài người, có một số việc là có thể nhớ một đời”.

    Thanh niên thanh tú nghe xong liên tục gật đầu.

    Trong xe ngựa.

    Đầu Tôn Nhạc từng chút từng chút nghiêng xuống dưới, đầu kia từng chút từng chút, từ bả vai Nhược Nhi trượt đến ngực của hắn, có khi lại giống như kinh ngạc, vội vàngng lên, nhưng vừa nâng không đến một cái chớp mắt, đầu kia lại bắt đầu trượt xuống.

    Nhược Nhi rất hứng thú nhìn Tôn Nhạc vô cùng buồn ngủ. Đến khi Tôn Nhạc như thế năm lần, hắn cười cười, vươn cánh tay đỡ thân mình nàng, lại dịch qua một chút, để cho Tôn Nhạc thoải mái mà gối lên trên đùi chính mình.

    Nhược Nhi cúi đầu, tinh tế xem xét khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc trong lúc ngủ say, ngón trỏ thô ráp của hắn chậm rãi xoa lông mày nàng, lại mơn trớn cái mũi, cái miệng nhỏ nhắn của nàng: “Ngũ quan tỷ tỷ thật ra rất tốt, chỉ là sắc mặt quá khó xem”.

    Nhược Nhi âm thầm cắn môi, miệng hơi cong, thầm nghĩ: cũng mặc kệ thế nào, nàng là tỷ tỷ của ta. Ở trên đời này, bất luận kẻ nào có thể khinh ta vứt bỏ ta hại ta, nàng cũng không như vậy!

    Nhược Nhi nghĩ đến đây, trong lòng ấm áp.

    Bàn tay thô to của hắn nhẹ nhàng phủ lên gương mặt Tôn Nhạc, ánh mắt cực kỳ ôn nhu.

    Cũng không biết qua bao lâu, lông mi Tôn Nhạc chớp chớp, lại chớp mấy cái.

    Cảm giác được động tác của nàng, Nhược Nhi buông tay, mỉm cười nhìn nàng.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc chậm rãi mở mắt ra.

    Nàng vừa mở mắt, liền đối diện với khuôn mặt tuấn tú mỉm cười của Nhược Nhi. Khóe miệng không khỏi khẽ cong, hiện lên một nụ cười.

    Nhược Nhi mừng rỡ, hắn hướng về phía Tôn Nhạc chớp chớp mắt phải, cười híp mắt nói: “Tỷ tỷ vừa tỉnh ngủ liền cười không ngừng, là vì nhìn thấy Nhược Nhi dung nhan tuấn mỹ, thấy sắc đẹp còn vui hơn cả ăn cơm sao?”.

    Tôn Nhạc chớp mắt, đã hoàn toàn tỉnh táo lại. Nàng nghe Nhược Nhi không biết xấu hổ khoe khoang như vậy, không khỏi mím môi cười khẽ, nàng hướng Nhược Nhi liếc mắt một cái, nói: “Không biết xấu hổ”.

    Nhược Nhi cười ha ha, đầu hắn thấp xuống, đem cái trán chống trên trán Tôn Nhạc, thở dài: “Ai! Trong thiên hạ không có trượng phu nào đáng thương như ta! Vì chọc nàng cười, ngay cả nhan sắc cũng phải bán đứng!”.

    Tôn Nhạc lại hung hăng quăng hai cái xem thường. Nàng vươn tay đẩy cái trán Nhược Nhi ra, chậm rãi ngồi thẳng người.

    Nàng vừa mới ngồi thẳng, bên ngoài liền truyền đến thanh âm của thanh niên thanh tú kia: “Chủ công, đã đến Ly thành, có cần xuống dưới một lát không?”.

    “Cũng được!”.

    Trong tiếng trả lời của Nhược Nhi, Tôn Nhạc đã sửa sang lại đầu tóc cùng xiêm y. Hai người một trước một sau xuống xe ngựa.

    Nhược Nhi vừa xuống xe ngựa, liền duỗi cái lưng mệt mỏi.

    Khâu Ly thành.

    Người tấp nập, xe ngựa như nước, trong tiếng ồn ào náo động, hắn không coi ai ra gì duỗi tay, lắc lắc chân, hoạt động gân cốt.

    Tôn Nhạc lẳng lặng đứng bên cạnh hắn.

    Đúng lúc này, một giọng nữ xinh đẹp truyền đến: “Lang quân này rất tuấn mỹ bất phàm, thiếp thật vui mừng!”.

    Giọng nữ không nhỏ, chẳng những không nhỏ, còn thực vang dội.

    Động tác vung đá của Nhược Nhi cứng đờ, hắn chậm rãi buông cánh tay xuống, giống đám người Tôn Nhạc, nhìn lại.

    Chỉ thấy phía sau mọi người, một cô gái mười bảy mười tám tuổi che miệng cười khẽ, thu ba nhộn nhạo nhìn Nhược Nhi. Thiếu nữ này mặc áo tơ màu trắng trên thêu trúc và chim phượng, khuôn mặt tú lệ, một đôi mắt to có chút ngân ngấn nước, khi nhìn quanh hết sức nhẹ nhàng long lanh. Phía sau thiếu nữ, còn đi theo hai kiếm khách áo vải.

    Nhược Nhi trừng mắt nhìn, Tôn Nhạc cũng trừng mắt nhìn.

    Trên thực tế, tất cả mọi người đều ngẩn ra, đối tượng theo lời cô gái xinh đẹp cũng không phải ai khác, mà là Nhược Nhi!

    Quả nhiên, mọi người vừa nghĩ như thế, cô gái xinh đẹp đã nhẹ nhàng bước liên tục, lập tức đi tới trước mặt Nhược Nhi.

    Nàng hướng về phía Nhược Nhi cao thấp đánh giá, nhẹ nhàng khẽ chào, mím môi khẽ cười nói: “Thiếp là nữ tử tộc Khương thị của bổn thành, xin hỏi công tử có từng hôn phối?”.

    Nhược Nhi hoàn toàn trợn tròn mắt.

    Khi hắn tim đập mạnh và loạn nhịp thì thanh niên thanh tú đi đến bên người Nhược Nhi, chắp tay trước ngực cười nói: “Cô nương, việc hôn phối cũng là do người lớn bàn tính, người đường đột rồi”.

    Hai mắt thật to của cô gái xinh đẹp chớp chớp, nàng lắc đầu nói: “Không phải, phụ thân sớm nói, thiếp có quyền tự lựa chọn”.

    Nàng nói tới đây, thu ba như nước nhìn Nhược Nhi, gương mặt thanh tú ửng đỏ, lông mi thật dài của nàng phẩy phẩy, có điểm e lệ rũ mắt xuống,lại nhanh chóng ngước mắt nhìn Nhược Nhi nói: “Thiếp thấy lang rất tốt, lang thấy thiếp thế nào?”.

    Nhược Nhi còn giật mình. Trong khi tim đập mạnh và loạn nhịp, hắn lộ ra một chút ngại ngùng không được tự nhiên.

    Thanh niên thanh tú nhìn thoáng qua Tôn Nhạc mặt không chút thay đổi, lại vội vàng đứng dậy. Hắn chỉ Tôn Nhạc, hướng cô gái kia nói: “Cô nương, người cô nương chọn trúng đã có giai nhân”.

    Cô gái xinh đẹp ngẩn ra.

    Nàng làm như lúc này mới thấy Tôn Nhạc, lập tức mắt to vừa chuyển, nhìn Tôn Nhạc.

    Nàng hướng về phía Tôn Nhạc cao thấp đánh giá vài bận, cái miệng nhỏ nhắn dẩu ra, đầu chuyển hướng Nhược Nhi còn nói thêm: “Dung mạo nàng này không bằng thiếp, lang quân làm gì bỏ ngọc bích mà lấy đá cuội?”.

    Cô gái khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc nhất thời tối sầm.

    Mọi người phía sau nàng, đều khẩn trương nhìn chằm chằm hai người Nhược Nhi cùng Tôn Nhạc. Thanh niên thanh tú kia thầm nghĩ: cô gái này thật là đáng yêu, nhưng Tôn Nhạc cô nương chính là người chủ công tâm niệm. Lại không biết chủ công làm sao trả lời?

    Mặt Tôn Nhạc vẫn không chút thay đổi như cũ.

    Lúc này, cánh tay Nhược Nhi bỗng nhiên duỗi ra, ôm eo Tôn Nhạc, hắn hướng về phía cô gái xinh đẹp nói: “Cô thấy là đá cuội, ta lại coi là ngọc bích!”.

    Cô gái xinh đẹp ngẩn ra.

    Nàng lại xoay đầu lại, tỉ mỉ quan sát Tôn Nhạc. Sau khi hướng nàng cao thấp đánh giá nhiều lần, cô gái mới tràn đầy hâm mộ nhìn nàng, nói: “Vị cô nương này rất có phúc, lời như lang quân nhà ngươi nói, thiếp chỉ từng nghe trong mộng”.

    Nàng hướng hai người Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi nhẹ nhàng khẽ chào, trong trẻo nói: “Thiếp đường đột rồi, hai vị chớ trách!”. Dứt lời, nàng tiêu sái quay người lại bước đi.

    Nhược Nhi quay đầu quát: “Còn thất thần làm gì? Đi đi!”.

    Hắn cất bước giục đi, đến Tôn Nhạc còn hướng về phía cô gái kia giật mình, không khỏi kêu lên: “Tỷ tỷ?”.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Nhược Nhi, nhợt nhạt cười, thấp giọng nói: “Nữ tử này thật là hào hiệp rất khác biệt”.

    Ở đường cái tuyển nam nhân, nhìn trúng liền trực tiếp thổ lộ. Vừa nghe đối phương có tình nhân lại thản nhiên chúc phúc, tiêu sái rời đi. Nữ tử như vậy, cho dù ở kiếp trước Tôn Nhạc cũng chưa từng gặp qua.

    Bất tri bất giác, nàng đột nhiên sinh ra một loại cảm giác tự hổ thẹn. Ý niệm này vừa mới trồi lên trong đầu, Tôn Nhạc liền vội vàng đem nó đè xuống.

    Nhưng mà, tuy rằng đè xuống rồi, trong lòng của nàng cuối cùng cũng không thoải mái. Tôn Nhạc có điểm kinh ngạc nghĩ, chính mình trước kia lúc khốn khổ nhất, cũng chưa từng nghĩ như vậy. Nhưng vì sao bây giờ lại có ý nghĩ như vậy?

    Nàng không biết, bất kể là Ngũ công tử hay là Nhược Nhi, đều là long phượng trong biển người, nàng trước kia cũng không dám trông mong gì, nên sẽ không tự ti. Hiện tại nàng trong lúc vô tình, có cầu mong, có suy nghĩ, cho nên cảm giác xấu hổ này cũng sinh ra.

    Bất kể là kiếp trước hay là kiếp này, Tôn Nhạc xuất thân khốn khổ cho tới bây giờ đều chưa từng thập phần tự tin quá.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 138: Lấy đầu đổi vàng

    Đoạn đường này bôn ba, chưa từng hảo hảo nghỉ ngơi dùng cơm. Lúc này, đám người Tôn Nhạc quyết định nghỉ ngơi hai ngày lại tiếp tục đi.

    Ly thành tuy thua xa Lâm thành, cũng là một tòa thành lớn. Nó là một tòa thủy thành, một con sông dài hẹp nho nhỏ vòng quanh trong thành, trong thành ngoại trừ đường xe chạy còn có đường thủy. Trong đường thủy, thuyền đậu vô số. Người nơi này thích vừa lái thuyền vưa nhẹ ca, giọng vùng Giang Tô mang theo khẩu âm kéo dài, thập phần êm tai, đáng tiếc Tôn Nhạc hoàn toàn nghe không hiểu.

    Dọc theo đường thủy, xe chạy không đến trăm mét, trước mắt liền xuất hiện một tòa tửu lâu. Thanh niên thanh tú kia lập tức dẫn đầu đi vào an bài chỗ ngồi, Tôn Nhạc cùng đám người Nhược Nhi theo sát phía sau.

    Bọn họ chọn lầu hai. Lầu hai có một gian nhã phòng, có gió lạnh thổi phơ phất, trên cao nhìn xuống xem xét người đi đường lui tới, nhìn con sông đi vòng mà qua bên cạnh tửu lâu.

    Vị trí Tôn Nhạc lựa chọn, là dựa vào cửa sổ. Nàng ngồi xổm đối diện Nhược Nhi, rất hứng thú đánh giá thủy thành này. Tâm sự nho nhỏ vừa rồi, lúc này đã sớm tan thành mây khói .

    Nàng nhìn nhìn, chợt nghe ở ngã tư đường trăm mét phía trước truyền đến một trận tiếng ồn ào náo động. Tôn Nhạc vội vàng theo tiếng ồn kia nhìn lại. Không chỉ là nàng, theo tiếng ồn ào náo động càng lúc càng lớn, đám người Nhược Nhi cũng đều theo tiếng ồn kia nhìn lại.

    Ở ngã tư đường, đám người chen chúc chia ra hai bên, trong đám người, một đại hán áo ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, cao lớn khôi ngô bước đến.

    Làn da đại hán áo này khô đen, vẻ mặt tiều tụy. Tuy rằng tiều tụy, nhưng vẫn không thể dấu sự dũng mãnh của hắn.

    Đại hán kia đi vài bước, đứng lại giữa phố.

    Xoạt một tiếng, hắn cầm cờ trúc trong tay cắm xuống đất! Lúc này gió phần phật thổi tới, thổi trúng lá cờ kia, đập vào mắt đám người Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy mặt cờ kia. Hai mắt nháy mắt mở thật lớn: trên mặt cờ mực ẩm ướt, còn chưa khô hoàn toàn, viết bốn chữ to. “Bán đầu mười lượng vàng”.

    “Bán đầu mười lượng vàng”- Tôn Nhạc khẽ nói: “Cái này là ý gì?”.

    Nhược Nhi chưa trả lời. Đại hán kia đã mở miệng. Hắn hướng tới mọi người bao quanh chắp tay trước ngực. Thanh âm có điểm khàn khàn sang sảng nói: “Chư vị, mỗ là kiếm khách, mang trường kiếm ngao du thiên hạ năm năm, không thu hoạch được gì mà về. Sau khi trở về nhà gia nghiệp suy tàn, mẫu tử chết không có tiền chôn, gia phụ bệnh không thể trị liệu. Mỗ không còn cách nào đành lấy đầu trên cổ đổi lấy mười lượng vàng chôn mẫu tử”.

    Hắn nói tới đây, thanh âm đột nhiên cất cao, hùng hậu mà cứng cáp quát: “Có vị cao thủ nào muốn thử kiếm? Có thể lấy ra mười lạng vàng mỗ xin để người lấy đầu mỗ đi!”.

    Thanh âm người này vang dội hùng hậu truyền ra xa xa.

    Tôn Nhạc hít sâu một hơi. Nàng nghe xong thập phần thanh tỉnh, hán tử trước mắt kia lại muốn dùng đầu chính mình để đổi mười lạng vàng!

    Đây không phải chuyện làm cho Tôn Nhạc kinh dị, chân chính làm nàng giật mình, là nàng thấy đại hán kia vừa quát như thế, trong đám người đi ra một thanh niên mặt tái nhợt, lưng đeo trường kiếm.

    Thanh niên này bước đến trước mặt đại hán, căng cổ họng kêu lên: “Hán tử kia, ngươi thật sự sẽ không nhúc nhích?”.

    Đại hán chuyển hướng thanh niên kia, theo cặp mắt hung lệ của hắn đảo qua, thanh niên sắc mặt tái nhợt này không tự chủ được lui về phía sau hai bước, trên mặt lộ ra một chút sợ hãi.

    Đại hán cao giọng nói: “Đúng! Bất quá ngươi có mười lạng vàng không? Phải lấy ra đưa cho mọi người xem!”. Tay phải hắn chỉ phía sau, khàn khàn nói: “Bọn họ sẽ thay mỗ lấy vàng”.

    Phía sau đại hán này, đứng ba lão nhân. Ba lão nhân này đều một thân áo, trên mặt lộ vẻ khốn khổ cùng tuổi già, nếp nhăn mọc lan tràn dày đặc trên da, giống như mấy năm không có rửa mặt. Mặc dù là như thế, Tôn Nhạc lại chú ý thấy bọn họ lưng đeo trường kiếm, trong ánh mắt đục ngầu khép kín kia tinh quang chớp động, hiển nhiên cũng không già yếu như bề ngoài vậy!

    Tôn Nhạc nhìn đến đây, hít sâu một hơi, chuyển hướng Nhược Nhi thấp giọng hỏi: “Này, lấy đầu của mình đổi vàng, cư nhiên thật sự có thể làm sao?”.

    Nhược Nhi vẫn đánh giá mọi người bên ngoài, hắn nghe vậy thản nhiên nói: “Mạng người vốn hèn hạ như cỏ, có gì phải ngạc nhiên!”.

    Hắn nói tới đây, dừng một chút, hướng Tôn Nhạc giải thích: “Thanh niên mặt trắng kia hiển nhiên vẫn muốn làm kiếm khách, vẫn muốn dùng tay cầm kiếm lấy đầu người, nhưng lá gan hắn nhỏ kiếm thuật lại thấp kém. Bởi vậy mới có thể tâm động”.

    Nhược Nhi nói tới đây, nhìn về phía Tôn Nhạc thấp giọng nói: “Việc như thế, khắp nơi đều có. Tỷ tỷ vẫn là nhìn đi chỗ khác thôi”.

    Môi Tôn Nhạc run run, nàng cúi đầu nói: “Mạng người, thực đã hèn hạ như thế sao?”.

    Nhược Nhi nhìn nàng chằm chằm, trầm giọng nói: “Nhân sinh có quý có tiện, loại tiện nhân này vận mệnh tất nhiên là hèn hạ, tỷ tỷ người đừng suy nghĩ nhiều quá”. Hắn dừng một chút, ánh mắt kiên định nhìn Tôn Nhạc nói: “Tỷ tỷ sẽ là quý nhân trên đời! Không cần vì đám người đó mà thương cảm”.

    Tôn Nhạc trầm mặc không nói.

    Nàng nghe được rõ ràng, trong giọng nói Nhược Nhi không hề băn khoăn, có chân lý hiển nhiên. Không, không chỉ là hắn, cơ hồ tất cả mọi người nàng biết đều như thế này, cho rằng con người sinh ra liền quyết định là cao quý hay đê tiện rồi. Mạng người cao quý tất nhiên là quý giá vô cùng, mà người đê tiện, lại không đáng giá một quan tiền!

    Đây là quan niệm phổ biến của thời đại này.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nhìn Nhược Nhi, không nháy mắt nói: “Nhược Nhi, lấy mười lạng cho hán tử kia đi”.

    Những lời này nàng không phải thỉnh cầu, mà là phân phó!

    Tôn Nhạc vừa nói lời này ra, Nhược Nhi không khỏi kinh ngạc nhìn về phía nàng, không chỉ là Nhược Nhi, mấy người bên cạnh đều nhìn về Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ không quen nhìn chuyện như thế”. Nàng thấy Nhược Nhi muốn giải thích, liền nói thêm: “Chuyện như thế nếu kêu tỷ tỷ gặp được, thì phải quản”.

    Nhược Nhi nhìn Tôn Nhạc, hắn gật gật đầu, hướng người đứng phía sau phân phó nói: “Có nghe hay không? Nhanh đi làm!”.

    “Dạ!”. Cao giọng đồng ý, là thanh niên cưỡi lừa quen biết với Tôn Nhạc kia. Hắn xuất ra mười lạng, bước xuống dưới lầu.

    Hắn vừa động thân, Tôn Nhạc liền thở ra một hơi thật dài. Đồng thời nàng đứng dậy, kéo sập xê dịch, cách xa cửa sổ sau đó ngồi xuống lần nữa: trên đời có rất nhiều chuyện, thật đúng là phải nhắm mắt làm ngơ nha.

    Tôn Nhạc ngồi xuống xong, Nhược Nhi liền rót cho nàng một ly rượu lớn, hắn nâng cốc đưa đến bên môi Tôn Nhạc, nhìn hai mắt nàng nhẹ giọng nói: “Tỷ tỷ, uống một chút cho đỡ sợ đi”.

    Tôn Nhạc rũ mắt xuống, vươn tay tiếp ly rượu của hắn.

    Nhược Nhi buông tay để nàng tiếp nhận.

    Cái miệng nhỏ của Tôn Nhạc mở ra chậm rãi uống. Lúc này ánh mặt trời xuyên qua, chiếu vào rượu đục vàng lay động trong chén, hiện ra một ít lốm đốm chìm chìm nổi nổi. Tôn Nhạc nhìn lốm đốm phập phềnh, khi lên khi xuống này, thầm nghĩ: Tôn Nhạc, nơi này cùng thế giới trước kia của ngươi hoàn toàn bất đồng, đây thật sự là một thế giới cá lớn nuốt cá bé, ngươi mặc kệ lúc nào, đều phải nghĩ đến gian nguy khó có ngày sống yên ổn, sớm tìm đường lui nha.

    Nàng lúc này, mơ hồ có khủng hoảng.

    Đúng lúc này, một bàn tay vươn ra, nhẹ nhàng mà đặt phía trên tay trái nàng đặt trên sập.

    Nhược Nhi vươn tay nắm lấy tay nhỏ bé của nàng, bàn tay ấm áp kia sưởi ấm lưng bàn tay nàng. Trái tim Tôn Nhạc dần dần bình tĩnh, nàng chậm rãi giương mắt nhìn về phía Nhược Nhi.

    Nhược Nhi lẳng lặng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, thấp giọng nói: “Tỷ tỷ e ngại rồi? Tỷ tỷ, Nhược Nhi là thân nhân của tỷ mà! Là người thân nhất của tỷ, ở bên cạnh Nhược Nhi, có gì phải sợ?”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, chậm rãi giương môi nở nụ cười, nhẹ giọng trả lời: “Tỷ tỷ đã biết”. Hai người nhìn nhau cười, trong lòng đều ấm áp.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 139: Sở vương cung

    Đoàn người sau khi ở Ly thành nghỉ ngơi hai ngày, liền lên đường một lần nữa.

    Từ Lâm tới Ly thành, lộ trình xe ngựa đi cũng gần nửa tháng.

    Càng ngày càng gần Trường Sa, mọi người cũng càng ngày càng thả lỏng.

    Một ngày này sau khi dùng cơm xong, xe ngựa tiếp tục đi, Nhược Nhi chỉ vào thành trì xuất hiện phía trước, hướng Tôn Nhạc cười nói: “Tỷ tỷ, chúng ta cũng sắp về đến nhà”.

    Tôn Nhạc mỉm cười ngắm nhìn phương xa.

    Đúng lúc này, một kỵ sĩ vội vàng từ thành trì phía trước chạy tới.

    Trong tiếng ngựa phi vội vã, bụi mù cuồn cuộn nổi lên đầy trời. Mọi người vừa thấy xa xa, liền nhận ra người đó đúng là một kiếm sư bọn hắn phái đi hỏi thăm tình huống phía trước.

    Nhược Nhi nhíu mày, thầm nghĩ: xảy ra chuyện gì, cư nhiên làm cho Á thúc vội vã như thế?

    Chỉ chốc lát, Á thúc liền chạy vội tới trước mặt Nhược Nhi, hắn vội vàng kéo dây cương, không kịp lau mồ hôi trên trán, thả người nhảy xuống lưng ngựa hai tay chắp lại cao giọng nói: “Chủ công, sự tình không hay! Tề hầu mang mười lăm vạn binh, tính cả hai nước Ngụy, Hàn, sĩ tốt ba mươi vạn, tam hầu tự mình suất lĩnh, hội sư* Trường Bình, ít ngày nữa đem quân xâm nhập Sở cảnh ta!”.

    (Hội sư: các cánh quân gặp nhau.)

    Oanh!

    Mọi người đồng thời cả kinh. Đồng loạt quay đầu nhìn về phía Nhược Nhi.

    Tôn Nhạc trong lòng căng thẳng: thứ muốn tới đã tới rồi! Nàng cũng ngẩng đầu nhìn Nhược Nhi.

    Trên gương mặt tuấn lãng của Nhược Nhi hiện lên một chút hàn khí. Hắn quay đầu ngắm hướng Trường Bình, lạnh lùng nói: “Hội sư Trường Bình? Diễn trò cho người trong thiên hạ xem? Hừ”.

    Kỵ sĩ kia chắp tay trước ngực nói: “Trừ chuyện đó, Triệu, Tần cũng rục rịch. Trong nước có dấu hiệu tập trung hỏa lực”.

    Một lời này vừa ra, tất cả mọi người đều biến sắc: chẳng lẽ, các nước trong thiên hạ đều liên hợp lại thề phải diệt Sở sao?

    Bọn họ một đám gắt gao nhìn Nhược Nhi. Nhưng thấy trên gương mặt tuấn lãng của Nhược Nhi không chút biểu tình. Hai tròng mắt đen trầm như nửa đêm tinh quang chớp động không khỏi đồng thời bình tĩnh lại.

    Mọi người tuy rằng trong lòng yên ổn không ít, nhưng vẫn sầu lo, dù sao, mấy đại cường quốc trong thiên hạ liên hợp lại gây bất lợi với Sở, loại sự tình này chỉ ngẫ liền có thể làm cho lòng người hoảng sợ.

    Thanh niên thanh tú giục ngựa tiến lên, ở phía sau Nhược Nhi chắp tay trước ngực nói: “Chủ công, tin tức lần này truyền tới Sở, sợ là lòng người khó an. Theo ý tôi, kính xin chủ công mau mau chạy về Trường Sa dẹp an lòng người mới tốt”.

    Nhược Nhi gật gật đầu, ống tay áo hắn vung lên: “Lên xe, khởi hành!”.

    “Dạ!”.

    Trong tiếng đồng ý chỉnh tề, xe ngựa khởi động, lúc này đây chúng xe ngựa đều nhanh chóng gia tốc.

    Nhược Nhi sau khi lên xe ngựa, liền nhắm mắt không nói.

    Tôn Nhạc cúi đầu cũng không rên một tiếng.

    Trong sự lay động của xe ngựa, ngoài gương mặt tuấn mỹ của Nhược Nhi sáng tối không chừng. Tôn Nhạc biết hắn đang suy nghĩ, liền im lặng không nhúc nhích.

    Khi xe ngựa đi qua thành trì phía trước thì Tôn Nhạc cảm thấy bầu không khí như muốn nổi phong ba, cơ hồ người trong thành đều bàn tán về chiến sự sắp diễn ra.

    Từ Chu lập quốc đến nay, đã thái bình mấy trăm năm. Mấy trăm năm này trong dân chúng đã lâu không thấy chiến hỏa, sĩ tốt cũng chưa từng gặp qua máu tươi. Lúc này dân chúng nghe được vương hầu ba nước làm thống soái, dẫn ba mươi vạn đại quân thay thiên tử mà trừ Sở, phần lớn cảm giác đều là hưng phấn, là vô cùng hưng phấn.

    Lúc này, bất kể là ai vừa nhắc tới việc này, đều cho rằng Sở lâm nguy rồi. Bởi vậy, bọn họ đàm luận nhiều nhất ngoại trừ bỏ chuyện vương hầu ba nước liên hợp đánh Sở ra, còn vì Sở Nhược vương cảm khái không thôi.

    Nhược Nhi sau khi nghe đến mấy chuyện này, trên mặt đều không chút biểu tình.

    Xe ngựa ngày đêm vội vã, trong vòng ba ngày liền tiến vào Sở cảnh, năm ngày sau chính thức đến thành Trường Sa.

    Sở nhiều đồi núi, địa hình phập phồng không bằng phẳng, hơn nữa mưa nhiều, khí hậu như thế hoàn toàn không giống các quốc gia khác.

    Xa kỵ tiến vào thành Trường Sa thì trong thành Trường Sa thời tiết vẻ âm u, mưa không ngừng. Xa giá Nhược Nhi không làm kinh động bất luận kẻ nào, vô thanh vô tức liền chạy nhanh đến hướng Sở vương cung.

    Sở vương cung xây dựng ở sườn đông Trường Sa, ở giữa sườn núi, vương cung xây không thấy hào hoa xa xỉ, từ xa nhìn lại là một khối kiến trúc từ hơn mười toàn lâu gỗ tạo thành.

    Quảng trường cùng lối đi nhỏ ngoài Sở vương cung, đều từ đá xanh lót thành. Điển khác các cung khác là, quảng trường cùng lối đi nhỏ đó, bất luận là mặt hay là trên vách tường, đều có khắc chim xanh, rồng bay, Từ cô, các nhân vật thần thoại chờ bay lên trời.

    Trong những nhân vật thần thoại này đều bôi màu sắc rực rỡ, nhân vật trừu tượng, nhưng mỗi một bức sẽ đều liên quan đến bức tiếp theo mưu đồ, hợp lại hoàn toàn là một chuyện xưa sinh động.

    Mà ở trong nhân vật thần thoại đó, thỉnh thoảng có thể nhìn đến bức họa Nhược Nhi. Hắn đội vương miện, đứng ở chỗ đại biểu chí tôn nhân gian, ngửa đầu nhận ân thưởng đến từ trời xanh.

    Tôn Nhạc quả thực có điểm xem đến ngây người, nàng chớp cũng không chớp nhìn từ bức này đến bức khác. Nhân vật trong những bức họa đó, hai má đều đầy đặn, thân hình cao gầy, y quan hoa lệ. Càng đi vào, có không ít bức họa dưới đều viết thơ. Những bài thơ đó tương tự với từ, có lẽ nó là khởi đầu của Sở Từ**.

    (Sở Từ: tập hợp những truyền thuyết và thần thoại lưu truyền về đất Sở.)

    Tôn Nhạc vừa nhìn, vừa có một loại cảm giác thời không đan nhau. Những hình vẽ đó, thần thoại đó, Sở Từ đó, ở trong trí nhớ của nàng, rõ ràng thuộc loại chuyện xưa vô cùng xa xôi, nhưng nà, chuyện xưa xa xôi này sắc thái tươi đẹp, nét mực tràn trề lại hiện ra ở trước mặt nàng, tinh tường nói cho nàng, nàng đang trải qua lịch sử đó, nàng đang thấy lịch sử sinh ra.

    Có lẽ là Tôn Nhạc nhìn quá mức chuyên chú, biểu tình quá mức kinh dị, Nhược Nhi quay đầu, có chút điểm không được tự nhiên nói: “Những chuyện xưa đó là dân chúng thêu dệt lung tung mà thành, Nhược Nhi nghe xong thập phần vui mừng, liền bảo người vẽ ở chỗ này”.

    Tôn Nhạc nhìn không chớp mắt mấy bức tranh đó, Nhược Nhi thấy nàng chuyên chú như vậy, đã sớm bảo người đánh xe giảm bớt tốc độ chạy.

    Tôn Nhạc nhìn nhìn, nghe Nhược Nhi nói như vậy, không khỏi kinh ngạc quay đầu nhìn về phía hắn: thì ra, cái gọi là truyền thuyết cùng thần thoại, là Nhược Nhi của nàng cùng dân chúng của hắn tỉ mỉ tạo ra! Tôn Nhạc nhìn nhìn, cái loại cảm giác thời không đan xen này càng thêm kịch liệt. Nàng cúi đầu thở dài một tiếng, trả lời: “Sở nhiều người lãng mạn tài hòa, cũng là chuyện từ xưa”.

    “Từ xưa?”. Nhược Nhi nở nụ cười, ánh mắt hắn cũng rạng rỡ nhìn những bức tranh trên tường này, cười nói: “Tỷ tỷ nói sai rồi. Trước Nhược Nhi, cũng không có bất kỳ một Sở tù trưởng nào yêu thích mấy thứ này, tuy rằng dân chúng vui mừng, nhóm Sở tù trưởng cũng tuyệt đối không để cho bọn họ đem những bức tranh đặt này ở nơi trang trọng như thế”.

    Nhược Nhi thấy Tôn Nhạc để ý đồ vật mình yêu thích như thế, cũng rất vui vẻ, ánh mắt của hắn sáng trong nhìn Tôn Nhạc, vươn tay nắm chặt tay nhỏ bé của nàng, cúi đầu nói: “Tỷ tỷ, chờ sau khi bại lui liên quân, Nhược Nhi liền cưới người làm vợ! Đến lúc đó, Nhược Nhi chẳng những muốn công bố thiên hạ, làm cho tất cả nữ nhân đều hâm mộ tỷ tỷ. Nhược Nhi còn muốn đem bức tranh ta với tỷ vẽ ở trong này, về sau, đời đời con cháu của chúng ta sẽ truyền lại chuyện xưa của chúng ta.

    Hắn nói tới đây, vẻ mặt đã say mê.

    Tôn Nhạc cũng là vẻ mặt say mê, bất quá sự say mê của nàng không giống Nhược Nhi. Nàng nghĩ đến là: Thì ra ta cũng có cơ hội trở thành người trong thần thoại! Xem ra trời xanh để cho ta xuyên qua đến thời không cổ xưa này, cũng là muốn thưởng cho . . . . . .
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 140: Nhược Nhi nổi giận

    Lúc Tôn Nhạc nghĩ như vậy, liền không chú ý tới chuyện Nhược Nhi nói muốn kết hôn nàng mà Nhược Nhi ở một bên nhìn chằm chằm nàng, thấy nàng cư nhiên căn bản không có ý cự tuyệt, không khỏi vui vẻ.

    Hắn vừa vui vẻ, khuôn mặt tuấn tú vốn nghiêm túc tựa như vầng trăng ló ra khỏi mây đen, nhất thời tươi cười rạng rỡ.

    Phía trước ba trăm mét đó là cửa lớn Sở vương cung, lúc này, mấy trăm cung nhân cùng hạ thần, đã xếp thành hai đội, nghênh hầu đám người Nhược Nhi đến.

    Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi ngồi chung một xe, nàng không nghĩ sẽ nhận ánh mắt đánh giá ngờ vực vô căn cứ của những người này, xa xa nhìn đến những người đó, liền đem thân mình núp ở một góc khác, đem xe rèm cẩn thận kéo xuống.

    Nhược Nhi sao không rõ ý nghĩ của nàng, hắn nhìn thoáng qua Tôn Nhạc, cười khổ lắc lắc đầu.

    Lúc này, xe ngựa đã chính thức lái vào trong vương cung. Xe ngựa đến, cung nhân hạ thần đều cúi đầu chắp tay trước ngực hành lễ.

    Thẳng qua nửa canh giờ, xe ngựa mới dừng lại. Đồng thời, Nhược Nhi quay đầu nói với Tôn Nhạc: “Tỷ tỷ, đã đến”.

    Hắn thân thiết nhìn về phía Tôn Nhạc, ôn nhu nói: “Tỷ tỷ đường dài mệt nhọc, trước tiên cứ tắm rửa nghỉ ngơi đi”. Sau khi nói xong, hắn cao giọng quát: “Người đâu!”.

    Một tiểu thái giám mười lăm mười sáu tuổi, trắng nõn thanh tú chạy lại.

    Nhược Nhi nói: “Sửa sang Liên lâu lại”. Hắn nói tới đây, nhíu mày, quay đầu đối diện với thanh niên thanh tú kia nói: “Văn Lương, ngươi dẫn tỷ tỷ ta đi thu xếp ổn thỏa”.

    Văn Lương vội vàng chắp tay trước ngực đáp: “Dạ!”.

    Nhược Nhi nhảy xuống xe ngựa, quay đầu hướng Tôn Nhạc nói: “Tỷ tỷ. Tỷ trước tiên cứ đi nghỉ ngơi thật tốt một hồi. Nhược Nhi sẽ lại tới tìm tỷ”.

    Dứt lời, hắn bị mọi người vây quanh nhanh chóng rời đi. Tôn Nhạc vươn đầu nhìn lại. Nhược Nhi đi chưa đến hai trăm thước. Một đám thần tử đội hiền sĩ quan xông tới, bám lấy Nhược Nhi tiếp tục đi về phía trước.

    Mãi cho đến khi bóng dáng Nhược Nhi biến mất trước mắt. Tôn Nhạc mới quay đầu. Nàng chậm rãi xuống xe ngựa, cùng Văn Lương đi thẳng về phía trước.

    Tiểu thái giám trắng nõn thanh tú kia theo thật sát phía sau hai người. Hắn vừa đi, vừa thỉnh thoảng vụng trộm nhìn về phía Tôn Nhạc. Vừa rồi hắn nghe được rõ ràng, Đại vương kêu người con gái trước mắt này là tỷ tỷ. Hắn thậm chí còn tự xưng Nhược Nhi. Xem ra, vị nữ tử dung mạo không có gì đặc biệt trước mắt này là một người cực tôn quý, nên hầu hạ thật tốt.

    Liên lâu là một tòa tiểu lâu nằm trong một cái hoa viên. Hoa viên này rất lớn, bên trong đình đài lầu các, hành lang gấp khúc đan nhau đẹp không sao tả xiết. Quan trọng nhất là, trong vườn hoa mỹ lệ mà rộng lớn như thế, chỉ có một tràng tiểu lâu. Đó chính là Liên lâu.

    Văn Lương hai người tới trước liên lầu thì nghe được tiếng thị tỳ cung nữ thái giám đã sớm xếp thành một đội, chỉnh tề chờ bọn họ đến.

    Văn Lương đi đến trước mặt mọi người, chỉ hướng Tôn Nhạc, quát: “Vị này chính là vị chủ tử tôn quý đến cực điểm, các ngươi hầu hạ cho thật tốt”.

    “Dạ!”. Hơn mười người chỉnh tề đồng ý nói.

    “Nếu có người dám can đảm khinh thường, vậy đừng trách đại vương thủ đoạn độc ác vô tình!”.

    “Dạ!”.

    Văn Lương sau khi đe dọa vài câu, đi đến hai người trung niên bên cạnh dặn dò. Chỉ chốc lát, hắn đi đến trước mặt Tôn Nhạc, chắp tay trước ngực thi lễ: “Tôn Nhạc cô nương, hết thảy đã an bài thỏa đáng. Cô nương còn có gì phân phó?”.

    Tôn Nhạc lắc đầu.

    Văn Lương lại chắp tay trước ngực thi lễ, mới cáo từ rời đi.

    Hắn vừa đi rồi, Tôn Nhạc liền được bọn cung nữ bị kinh sợ mang đi tắm rửa.

    Tôn Nhạc ở trong thùng nước ấm phủ kín hoa tươi tắm sạch một cái thật thoải mái, liền trở lại tẩm cung của mình, ngã xuống mặt giường lớn chăn phủ gấm, lấy ngọc trai làm màn che.

    Nàng biết, Nhược Nhi hiện tại nhất định là nóng lòng muốn biết tình thế trong nước, hắn lúc này rời nước lâu như vậy, khẳng định chuyện tình cần xử lý không ít. Hôm nay hắn sẽ không tới tìm mình.

    Tôn Nhạc ở trên giường lật qua lật lại. Cho tới nay, nàng đều ngủ giường đá thô ráp, cho dù trên giường đá kia có trải cỏ cùng chăn lên rồi, cũng vẫn là thô cứng đơn sơ. Phòng hoa lệ thoải mái, còn đốt đàn hương như hiện tại nàng là lần đầu tiên ngủ.

    Tôn Nhạc không ngừng trở mình, giường này quá mềm mại, cũng quá thơm, màn ngọc rất chói mắt, nàng cùng khổ quen rồi thật là có điểm không thích ứng được. Lăn qua lộn lại một hồi vẫn cảm thấy tư thế nào cũng không thoải mái.

    Đảo lộn như vậy hơn một canh giờ, Tôn Nhạc mới ngủ thật say. Khi nàng ngủ thì cung nhân vừa mới bưng bữa tối tiến lại, các nàng nhìn đến Tôn Nhạc ngủ say giấc nồng, cũng không dám đánh thức, liền bưng hộp đựng thức ăn đứng đó đợi.

    Đợi thẳng đến khi đồ ăn nguội rồi, Tôn Nhạc cũng không có tỉnh lại. Cung nhân thấy đồ ăn nguội rồi đành phải thối lui.

    Tôn Nhạc ngủ một giấc, thực là ngủ đủ một đêm, đợi nàng lại mở mắt ra thì bên ngoài bầu trời sáng choang, chim hót chiêm chiếp, đã đến buổi sáng ngày hôm sau.

    Tôn Nhạc bò khỏi giường thì bụng sớm đói kêu vang. Nàng rửa mặt xong, phân phó cung nhân bưng tới bữa sáng dùng qua, liền ra tiểu lâu, dưới sự dẫn dắt của cung nhân, hướng chủ điện của Nhược Nhi đi đến.

    Tôn Nhạc vẫn chưa tới gần, xa xa liền nghe được trong chủ điện truyền đến tiếng gầm gừ của Nhược Nhi.

    Nhược Nhi tức giận?

    Tôn Nhạc trong lòng căng thẳng, cước bộ vội vàng nhanh hơn tới gần.

    Khi nàng đi vào ngoài điện thì tiếng quát của Nhược Nhi lanh lảnh truyền đến: “Liên quân tuy nhiều, lại không thể làm khó dễ được ta, vì cớ gì? Thứ nhất, tam quốc sĩ tốt mặc dù ba mươi vạn, còn chưa từng gặp qua máu tanh. Không thể so với Sở ta, tất cả đều là từ trong biển máu bò ra”. Nhược Nhi nói tới đây, cười lạnh: “Lấy mười vạn quân tinh nhuệ thân kinh bách chiến của nước ta, đừng nói là đối kháng với ba mươi vạn sĩ tốt, cho dù là các thế lực khuynh đảo thiên hạ, cũng không phải là đối thủ của Sở Nhược ta!”.

    Lời này nặng nề mà đến, Tôn Nhạc nghe được cước bộ ngừng một chút. Trái tim nàng vốn có điểm bất an, lúc này cũng bình ổn lại, thầm nghĩ: đúng nha, ta làm sao lại không nghĩ tới điểm này? Nhược Nhi khi thu phục các Sở tù trưởng thì nhất định đã luyện binh vô số. Lấy một ít tinh nhuệ bách chiến đối kháng với binh lính chưa từng gặp qua máu tanh, đây chính là lợi thế thật lớn nha.

    Thanh âm lanh lảnh của Nhược Nhi tiếp tục truyền đến: “Thứ hai, Sở ta nhiều núi non, hoàn toàn bất đồng với các quốc gia khác ở Trung Nguyên, ẩm ướt mà nhiều khí độc, địa lý như thế, người Trung Nguyên chưa từng được chứng kiến. Ba là, ta là chủ, kẻ địch là khách, khách đường xa mà đến, binh kh mỏi mệt, ta lấy khoẻ đánh yếu, có gì phải sợ sệt? Bốn là, lần này Tề, Ngụy, Hàn các nước, chuẩn bị chiến xa ba ngàn muốn cùng ta chiến một trận, loại chiến xa này ở các quốc gia Trung Nguyên tất nhiên là có thể đánh thẳng về phía trước, nhưng đến nước ta đồi núi trùng điệp, lại không phải do bọn họ làm chủ!”.

    Hắn chậm rãi nói đến đây, chẳng những là mọi người trong điện, ngay cả Tôn Nhạc nghe được cũng cực kỳ vui sướng, nàng nhìn cửa điện, kinh dị mà nghĩ: thật không nghĩ đến Nhược Nhi lại có tài Đại Tướng khó gặp!

    Thời đại này, dân trí sơ khai, thế nhân chưa từng gặp qua chiến tranh chân chính, càng đừng nói đến Tôn Tử binh pháp, nó căn bản cũng chưa được sinh ra.

    Có thể nói, đó là một thời đại đối với chiến tranh hoàn toàn không biết gì cả! Mấy trăm năm trước từng có chiến sự, nhưng truyền lưu cho tới bây giờ chỉ còn một chút truyền thuyết thực thực giả giả!

    Nhưng dưới tình huống như vậy, Nhược Nhi có thể từ thiên thời địa lợi nhân hòa nghĩ ra đủ loại lợi hại như vậy, chỉ có thể dùng chữ kỳ tài ngút trời mới có thể hình dung nổi! Tôn Nhạc thẳng đến lúc này, mới biết được Nhược Nhi có thể trong hai ba năm thu phục Sở, cũng không phải nhờ may mắn!

    Lời của Nhược Nhi rơi xuống, trong đại điện đầu tiên là yên tĩnh, đảo mắt là một trận tiếng hoan hô truyền đến, trong tiếng hoan hô, mọi người đồng thời gọi to: “Đại vương! Trời cao ban đại vương!”. “Đại vương bách chiến bách thắng, ai tấn công đều bị khắc chế!”.

    Tiếng hoan hô từ mấy trăm người đồng thời phát ra, phá vỡ truyền ra xa xa!

    Một lát sau, Nhược Nhi dang hai tay ra!

    Theo tay hắn giang ra như vậy, tiếng hoan hô dừng lại!

    Trong im lặng, Nhược Nhi trầm giọng quát: “Lời tuy như thế, nhưng chư vị vạn lần không thể khinh địch!”. Hắn nói tới đây, bỗng nhiên ha ha cười, lớn tiếng quát: “Chư vị, lúc này đây người Sở chúng ta đại bại liên quân, chấn động thiên hạ, làm cho không ai còn dám khinh phạm, thế nào?”.

    Mấy trăm người chỉnh tề đáp: “Dạ!”.

    “Chúng ta phải cẩn thận đối địch làm cho ba mươi vạn sĩ tốt có đến mà không có về, thế nào?”.

    Tiếng “Dạ” đã như sấm rền!

    “Chúng ta bây giờ vẫn không thể cười, muốn cười, chờ bắt Tề vương, Ngụy vương, Hàn vương! Đến lúc đó chúng ta mang tam vương này vào Chu đô, bắt Chu thiên tử nhận tội trước mặt thế nhân, thế nào?”.

    “Dạ!”.

    Trong một tiếng đồng ý này, đã xen lẫn nhiệt huyết sôi trào cùng kích động cuồng nhiệt. Tôn Nhạc biết, Nhược Nhi đã thành công kích động sĩ khí mọi người, lúc này những người này ước gì liên quân lập tức đuổi tới, cùng bọn họ đánh một trận thống khoái!

    Nhược Nhi bỗng nhiên ngửa đầu cười lên ha hả.

    Khi hắn cười to thì mọi người đồng thời đình chỉ ồn ào náo động.

    Trong thời gian ngắn, toàn bộ trời đất tựa hồ cũng truyền lại tiếng cười của Nhược Nhi.

    Tiếng cười to vừa ngừng, thanh âm Nhược Nhi cất lên, cao giọng nói: “Chư vị, các quốc gia trong thiên hạ đều gọi ta là Sở di (người Trung Quốc thời xưa gọi các dân tộc ở phía Đông)! Bọn họ nói chúng ta chính là người man di, không biết lễ giáo phong hoá! Lúc này, Sở Nhược ta nhất định phải khiến cả thiên hạ run rẩy! E ngại ta như hổ!”.

    Nhược Nhi vừa nói lời này ra, đám người đầu tiên là yên tĩnh, ngay sau đó, một tiếng quát trong trẻo vang dội truyền đến: “Trời cho ta Nhược vương, trời ban ân Đại Sở!”.

    Mấy trăm người đồng thời lớn tiếng kêu lên: “Trời cho ta Nhược vương, trời ban ân Đại Sở! Trời cho ta Nhược vương, trời ban ân Đại Sở!”.

    Thanh âm này càng lúc càng lớn, càng ngày càng chỉnh tề, dần dần, ngay cả thị nữ, thái giám ngoài cung đều kêu to lên theo: “Trời cho ta Nhược vương, trời ban ân Đại Sở!”.

    Tôn Nhạc lẳng lặng nghe, trong tiếng reo hò dời non lấp bể, nàng kinh ngạc nhìn cửa đại điện, thật lâu không hề động đậy.

    Tiếng hoan hô vang ầm ầm, trong tiếng reo hò kinh thiên động địa, Tôn Nhạc như nghe được sự sùng kính cuồng nhiệt từ nội tâm của mọi người với Nhược Nhi.

    Tiếng gào phá tan vương cung, truyền ra xa xa. Chỗ tiếng la truyền đến, người Sở đều nghỉ chân lắng nghe, sắc mặt vốn xám trắng đã trở nên hồng hào!

    Tôn Nhạc lẳng lặng nghe một hồi xong, chậm rãi lui ra phía sau hai bước, xoay người đi về.

    Nàng lần này tới, vốn chính là muốn cổ động Nhược Nhi, muốn an ủi hắn. Nhưng mà, hắn hiện sao còn cần người đến an ủi? Tôn Nhạc, Nhược Nhi không chỉ là Nhược Nhi, hắn còn là Sở Nhược vương! Sở Nhược vương được mọi người trong thiên hạ khiếp sợ!

    Hắn không phải một đứa nhỏ, mà là một kiêu hùng, một kiêu hùng ý đồ nhất thống

    Tôn Nhạc thở ra một hơi thật dài, nói không nên lời mình là cao hứng hay là mất hứng. Nàng từng bước một đi ra ngoài, chỉ chốc lát, đã rời khỏi chính điện.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 141: Trĩ đại gia đến đây
    Nhược Nhi trở lại, Dĩnh thành lòng người bàng hoàng liền an định lại . Có những người nhân cách rất có sức hút, bất quá chỉ thời gian hai ngày, người trong Dĩnh thành chẳng những an định lại, một đám còn nhiệt huyết sôi trào, hận không thể lập tức cùng liên quân đại chiến một hồi.

    Hắn làm việc mạnh mẽ vang dội, trong những ngày kế tiếp, đều vì đại chiến sắp đến tích cực chuẩn bị. Tôn Nhạc nhìn ra được, Nhược Nhi tuy rằng tràn đầy tự tin, nhưng cũng chưa từng khinh địch, theo biểu lộ hành vi lời nói của hắn có thể thấy được, công tác chuẩn bị của hắn làm thập phần chu đáo chặt chẽ.

    Giờ khắc này, Tôn Nhạc đang từ từ suy nghĩ, thường thường viết vài chữ lên trên thẻ trúc bên cạnh. Nàng viết quá chậm, động tác cầm bút cũng có chút mất tự nhiên.

    Phía trước cách nàng không xa, Nhược Nhi cùng thanh niên thanh tú Văn Lương kia, cùng với bốn thần tử Sở quốc đang hoàn thiện bố trí tác chiến thêm.

    Ánh mặt trời xuyên thấu qua màn cửa sổ bằng lụa mỏng, chiếu lên trên người, trên mặt Tôn Nhạc, ấm áp. Tôn Nhạc vừa lấy mực, vừa hưởng thụ híp nửa mắt, tận hưởng cảm giác ấm áp thoải mái khi ánh nắng chiếu lên trên người.

    Nhược Nhi sau khi nói, vươn tay nâng bát rượu lên uống một ngụm lớn. Uống xong, hắn quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc. Vừa nhìn, vừa vặn thấy nàng giống như mèo, híp nửa mắt, bộ dáng rất là hưởng thụ ánh mặt trời, hai mắt không khỏi sáng ngời, tươi tỉnh cười trở lại.

    Chúng thần nhìn đến bộ dáng Nhược Nhi, nhìn thoáng qua nhau. Ánh mắt Nhược Nhi từ trên người Tôn Nhạc dời đi, chuyển hướng mọi người phất phất tay: “Tạm thời nói tới đây thôi, đều đi ra ngoài đi”.

    “Dạ”. Chúng thần đồng thời khom người đồng ý, một đám đứng lên rút lui đi ra ngoài.

    Bọn họ vừa đi, Nhược Nhi liền đứng lên cất bước hướng Tôn Nhạc đi tới.

    Tôn Nhạc đang hết sức lười biếng, bỗng nhiên cảm giác được bên hông ấm áp, đồng thời, một thân hình ấm áp gắt gao dán lên thân mình nàng.

    Nhược Nhi ôm sát Tôn Nhạc, cúi đầu đánh giá nàng. thấy Tôn Nhạc rốt cục mở mắt ra nhìn về phía chính mình, không khỏi nhếch miệng cười hớ hớ nói: “Tỷ tỷ rất thoải mái a!”.

    Tôn Nhạc cười.

    Nàng đưa mắt nhìn trong phòng, thấy mọi người đều đã rời đi, ngẩng đầu đối diện Nhược Nhi nói: “Tại sao hội họp chưa gì đã tan rồi?”.

    Cằm Nhược Nhi rơi xuống, đặt trên mái tóc nàng nhẹ nhàng vuốt ve, cắn môi nói: “Bọn họ thấy ta muốn cùng tỷ tỷ thân thiết, liền tránh đi”.

    Xoát một cái khuôn mặt nhỏ nhắn của Tôn Nhạc đỏ bừng.

    Nhược Nhi vừa nhìn thấy mặt nàng đỏ, liền mừng rỡ, lập tức nghiêng đầu, tinh tế thưởng thức.

    Tôn Nhạc vướn tay đẩy ngực hắn thật mạnh, ão não nói: “Mau thả ta ra”.

    “Không!”.

    Nhược Nhi nói như vậy, cánh tay càng siết chặt.

    Hắn gắt gao ôm Tôn Nhạc, cằm ở mái tóc mềm của nàng vuốt ve, nhẹ nhàng mà nói: “Tỷ tỷ, không biết tại sao, khi tỷ ở bên người Nhược Nhi, Nhược Nhi s thực an tâm, làm cái gì đều rất có lực lượng”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, môi không khỏi giương lên, nàng cùng Nhược Nhi tiến đến thì còn tưởng rằng mình có thể đến giúp Nhược Nhi, mấy ngày này ở chung, nàng mới biết được, bản thân Nhược Nhi là kỳ tài ngút trời, chuyện của hắn mình căn bản là không xen tay vào được.

    Bởi vậy, khi Nhược Nhi nói như thế, nàng thầm nghĩ trong lòng: Nhược Nhi vì để cho ta an tâm, cố ý an ủi ta đây.

    Nàng nghĩ như vậy thì thanh âm của Nhược Nhi từ đỉnh đầu nàng truyền đến: “Tỷ tỷ, liên quân ba nước đã ra đi, không đến hai tháng, bọn họ sẽ đến Dĩnh thành”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng mà ừ một tiếng, nàng ngước mắt nhìn về phía Nhược Nhi, nói: “Nhược Nhi đã biết vậy, một trận chiến này tất thắng!”.

    Nhược Nhi nghe vậy cũng không vui sướng, hắn thở dài nói: “Bây giờ thắng hay không thắng đã không phải vấn đề, lúc đó, Triệu cùng Tần ở bên như hổ rình mồi. Nhược Nhi lúc này chẳng những muốn thắng, còn muốn không mảy may suy giảm nguyên khí bản thân. Bằng không, Triệu Tần hai nước sợ là sẽ chen vào một tay”.

    Tôn Nhạc liên tục gật đầu.

    Đúng lúc này, một âm thanh trong trẻo truyền đến: “Đại vương, Trĩ đại gia đã tới! Nàng mang đến năm mươi xe hoàng kim, ba mươi xe gấm, ba mươi xe đoạn, ba ngàn xe lương thực, kiếm sư một ngàn người. Thỉnh đại ương kiểm tra và nhận!”.

    Nhược Nhi nghe vậy, vội vàng buông cánh tay ôm Tôn Nhạc ra, bước ra, ha ha cười nói: “Tốt! Rất tốt!”. Tiếng cười hắn cực kỳ hào sảng, tâm tình có vẻ sung sướng cực kỳ.

    Hắn sải bước đi ra cửa phòng, bỗng nhiên nhớ đến Tôn Nhạc, cước bộ ngừng một chút, quay đầu đối Tôn Nhạc cười nói: “Tỷ tỷ, cùng đi chứ!”.

    Tôn Nhạc biết hắn là muốn đi nghênh đón Trĩ đại gia, lập tức lắc lắc đầu, nhẹ giọng trả lời: “Ta không đi, tỷ tỷ giúp đệ sửa sang lại một chút việc đệ vừa nghị luận”.

    “Được”.

    Nhược Nhi ha ha cười, bước đi.

    Tôn Nhạc đưa mắt nhìn bóng lưng Nhược Nhi, thầm giật mình: Trĩ đại gia này không biết lai lịch ra sao? Cư nhiên có thể xuất ra rất nhiều vật tư như thế!

    Đồng thời, nàng cũng không khỏi tự chủ mà nghĩ: mặc kệ bối cảnh của Trĩ đại gia như thế nào, nàng giúp Nhược Nhi như thế, chỉ sợ giao dịch ở giữa bọn họ rất không bình thường!

    Nghĩ đến đây, Tôn Nhạc không khỏi nhớ lại sát khí lần trước Trĩ đại gia toả ra. Nàng chua sót cười: xem raTrĩ đại gia này là chọn trúng vị trí Vương hậu của Nhược Nhi, sợ ta cản đường nha.

    Tôn Nhạc nghĩ đến điểm này, cũng không có bao nhiêu buồn bực cùng không thoải mái. Nàng âm thầm cảnh giác: Trĩ đại gia này xem ra là một trong những đại thế lực trợ Nhược Nhi tranh đoạt thiên hạ, về sau chính mình phải cẩn thận đề phòng ám sát đến từ nàng. Dù sao từ lập trường của Nhược Nhi, sợ là chỉ có thể bảo hộ mình thôi?

    Nàng nghĩ đến đây, khóe miệng không khỏi trồi lên một nụ cười lạnh: nếu nàng thật sự dám gây bất lợi đối với ta nữa, bản thân ta cũng muốn thử xem nữ nhân thông minh đệ nhất thiên hạ này đến tột cùng có chỗ nào thông minh!

    Tôn Nhạc sau khi trầm tư, đem những suy nghĩ này toàn bộ dứt bỏ, cúi đầu viết tổng kết lại mấy lời bọn Nhược Nhi bàn bạc vừa rồi.

    Mấy người bàn luận tuy rằng phiền phức, sau khi tổng kết cũng chỉ là mấy câu mà thôi. Tôn Nhạc mất hơn nửa canh giờ, xiêu xiêu vẹo vẹo ở trên tấm trúc dùng thể chữ lệ viết lên mấy câu nói kia. Sau đó cất kỹ, xoay người rời đi.

    Tôn Nhạc trở lại Liên lâu không lâu, trong vương cung bỗng nhiên náo nhiệt lên, loại ầm ĩ này, xen lẫn tiếng nữ tử cười hì hì. Nhược Nhi vẫn chưa lập hậu cung, xưa nay rất ít nghe được tiếng nữ tử cười vui.

    Lúc này tiếng oanh oanh yến yến nũng nịu vừa truyền ra, làm cho Tôn Nhạc cảm thấy hơi kỳ lạ.

    Tiếng cười vui cùng tiếng ồn ào náo động thật lâu không dứt, mãi cho đến khi mặt trời dần dần hạ xuống, vương cung mới khôi phục im lặng lại .

    Bất quá sự im lặng này không bao lâu, một trận tiếng sanh nhạc, hương thơm rượu thịt lại từ xa xa bay tới. Tôn Nhạc đứng ở trước lầu, nhìn về phía xa xa đèn đuốc sáng trưng, âm nhạc ồn ào náo động kia.

    “Đại vương đích thị là đón gió tẩy trần cho thiên hạ đệ nhất mỹ nhân”.

    “Đúng a, vừa rồi ta lặng lẽ đưa mắt nhìn, vị Trĩ đại gia kia thật đúng là xinh đẹp nha, ta nhìn đến ngây ngẩn cả người!”.

    Trong một trận tiếng nói nhỏ, một cô gái kiêu căng nói: “Thì sao? Đại vương luôn luôn quý trọng Liên lầu, là chỗ ở của chủ nhân nhà ta!”. Cô gái nói tới đây, trong thanh âm đắc ý mang theo khó hiểu: “Tuy rằng vị chủ nhân này của chúng ta bộ dạng thực bình thường, tính cách cũng không xuất chúng, nhưng đại vương cũng gọi nàng là tỷ tỷ, còn vừa nhìn thấy nàng liền tươi cười rạng rỡ. Hì hì, loại vinh quang này, là có một không hai”.

    “Đúng, đúng”.

    “Rất đúng, rất đúng”.

    Trong tiếng nói cười, Tôn Nhạc lắc lắc đầu. Nàng nhìn nơi đèn đuốc sáng trưng, cổ nhạc vang trời kia, trong lòng hiểu được, Nhược Nhi là biết mình không thích nhìn đến Trĩ đại gia, nên cũng không nhắc tới chuyện nhập yến với mình.

    Giờ khắc này, mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, trong lòng Tôn Nhạc thật là bình thản, trầm tĩnh.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 142: Đại chiến
    Tôn Nhạc vẫn nhìn chỗ đèn đuốc sáng trưng phía trước, thẳng đến đêm đã sâu, thẳng đến tiếng sanh nhạc nhỏ dần, nàng mới xoay người đi trở về phòng. Mới quay người lại, nàng liền đánh một cái rùng mình, nhịn không được hai tay xoa xoa nhau, Tôn Nhạc không khỏi thầm nghĩ: rõ ràng lòng ta phẳng lặng như mặt nước, vì sao lại có một loại cảm giác trống rỗng?

    Tôn Nhạc, Nhược Nhi là một vương giả trời sinh, người như vậy, tốt nhất là cả đời làm tỷ tỷ hắn, đó mới là ổn thỏa nhất, cũng là hạnh phúc nhất a?

    Trong phòng ngủ đèn lồng toả ánh sáng lờ mờ chớp động, Tôn Nhạc thật sự không thích loại trống rỗng này, giống như cảm giác phiêu bạt không chỗ nương tựa, liền ở trong phòng ngủ khởi giá thức, chậm rãi luyện tập Thái Cực quyền.

    Luyện luyện, lòng của nàng rốt cục chân chính an tĩnh lại.

    Trĩ đại gia mang vật tư đến, đối với Nhược Nhi hiện tại mà nói đúng là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi.

    Tôn Nhạc còn tưởng rằng chính mình sẽ cùng Trĩ đại gia gặp vài lần, nào biết đâu rằng, ngày thứ năm nàng mới biết được, Trĩ đại gia ở trong vương cung nghỉ ngơi không đến hai ngày, lại vội vàng lên đường, đi giúp Nhược Nhi kiếm vật tư rồi.

    Thời gian qua cực nhanh như điện, trong nháy mắt, hai tháng trôi qua, liên quân ba nước đã tụ tập trên bình nguyên ngoài Dĩnh thành trăm dặm, đại chiến hết sức căng thẳng!

    Giờ khắc này, Nhược Nhi đứng ở trên cổng Dĩnh thành, gắt gao nhìn chằm chằm chỗ liên quân hạ trại, tuy rằng cách chừng trăm dặm, hắn kỳ thật cái gì cũng nhìn không tới, nhưng mà, Nhược Nhi vẫn không chớp mắt nhìn chằm chằm, mặt không chút thay đổi.

    Ở phía sau Nhược Nhi, một đám thực khách cùng hạ thần đều quay đầu nhìn về phía hắn. Cuộc chiến này, mọi người đợi ba tháng. Hiện tại rốt cuộc đã tới, trong lòng vẫn không khỏi hoảng sợ.

    Ở trên cổng thành, ngoại trừ đám trượng phu đó còn đứng hai nữ tử. Một người mỹ mạo vô song, đúng là Trĩ đại gia, ba ngày trước nàng lại dẫn theo rất nhiều vật tư đi vào Sở. Lúc này Trĩ đại gia đội mũ sa, đem dung mạo tuyệt thế của nàng hoàn toàn che khuất.

    Một người khác, đúng là Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc cùng Trĩ đại gia một trái một phải đứng ở bên cạnh Nhược Nhi.

    Trĩ đại gia chính là nhân vật nổi tiếng. Chuyện nàng toàn lực hiệp trợ Nhược Nhi không thể để thế nhân biết. Bởi vậy, trong trường hợp này, nàng vẫn là đội mũ sa đi ra.

    Kỳ thật cũng không cần như thế. Sở quốc bền chắc như thép mỗi người đều biết. Trước kia Sở Nhược trong vòng một năm bình định tù trưởng Sở Cảnh thẳng đến chính hắn truyền ra mới bị thế nhân biết. Lúc này cũng giống như vậy.

    Cùng Tôn Nhạc khuôn mặt trầm tĩnh, không chút nào thu hút bất đồng là, Trĩ đại gia chớp mắt đẹp, thanh âm ngọt ngào: “Đại vương, liên quân ba nước lấy Tề vương cầm đầu, bọn họ đã hạ trại ngay tại chỗ, ngày mai đoàn xe bắt đầu xung phong”. Nàng nói tới đây, sóng mắt như nước nhìn Nhược vương, mềm giọng nói: “Thiếp vô năng, lần này chỉ có thể trợ Vương kéo đến hai trăm cỗ chiến xa!”.

    Nhược vương vẫn nhìn chăm chú về phía trước, nghe vậy cười cười, quay đầu đối Trĩ đại gia nói: “Làm gì phải tự khinh? Bằng lực lượng của Tề Ngụy ba nước mới được ba ngàn chiến xa, nàng lấy lực lượng một người có thể giúp ta kéo đến hai trăm chiếc chiến xa, đã là công lớn, làm sao có thể nói vô năng?”.

    Trĩ đại gia nghe vậy ngọt ngào cười.

    Nàng chuyển hướng Tôn Nhạc, nhẹ nhàng khẽ chào, nhẹ giọng nói: “Ta tới vội vàng, hai phiên gặp Tôn Nhạc nhưng chưa kịp chào hỏi, Tôn Nhạc đừng trách nhé”.

    Trong lời nói của nàng tuy là thỉnh tội, trong giọng nói lại mơ hồ có đắc ý, biểu lộ nhìn về phía Tôn Nhạc kia còn có sự khinh mạn.

    Tôn Nhạc tất nhiên là hiểu được nàng vì sao đắc ý, vì lần đại chiến này, nàng bôn ba nhiều nơi, công lao to lớn, mà chính mình thì có cũng được mà không có cũng không sao, Trĩ đại gia đây là đang hướng chính mình khoe khoang đấy mà.

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, có điểm buồn cười, cũng có chút bất đắc dĩ. Nàng bình sinh không thích nhất chính là cùng người tranh giành cao thấp. Lập tức, nàng thấp mặt liễm mày, thản nhiên trả lời: “Trĩ đại gia nặng lời rồi”. Sau khi nói mấy chữ này, nàng liền mặt không thay đổi cùng Nhược Nhi nhìn về phía trước.

    Trĩ đại gia nhìn gương mặt trầm tĩnh mà không thèm quan tâm kia của Tôn Nhạc, dưới mũ sa răng ngà thầm cắn, đối mặt Tôn Nhạc, nàng vẫn có một loại cảm giác vô lực. Con nhóc thua kém mình một trời một vực này, nàng cho tới bây giờ đều chẳng thèm ngó tới, nhưng nàng ta vì sao lại cứ cùng Nhược vương sống nương tựa lẫn nhau mãi?

    Đúng lúc này, Nhược vương mở miệng: “Tề vương đã hạ chiến thư rồi!”. Hắn chuyển hướng chúng thần, ánh mắt sáng trong: “Ba ngày sau, buổi trưa chiến một trận!”.

    Nhược vương vừa nói lời này ra, chúng thần hai mặt nhìn nhau. Chỉ chốc lát, Văn Lương thanh tú dẫn đầu đứng dậy, hắn chắp tay trước ngực nói: “Đại vương, quân ta chỉ có tám trăm cỗ chiến xa, lại mới tập không lâu, phải làm sao cho tốt?”.

    Nhược vương cười nhẹ, hắn từ từ nói: “Cô tự có chủ trương!”.

    Hắn vừa nói mấy chữ này ra, mọi người giống như chiếm được sự khẳng định của hắn, đồng thời thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Nhược vương quay đầu nhìn về phía Tôn Nhạc, hắn vừa đối diện Tôn Nhạc, khuôn mặt nghiêm túc tuấn mỹ kia liền buông lỏng, trong biểu lộ bất tri bất giác thêm một phần non nớt của năm nào: “Tỷ tỷ,” trong hai tròng mắt hắn tinh quang chớp động: “Sở mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhất thống thiên hạ chắc chắn là người Sở! Tỷ tỷ, lúc này Nhược Nhi sẽ cho tỷ biết một chút về uy phong của người Sở!”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn hắn, cũng cười, trong ánh mắt có chút ôn nhu. Nàng rõ ràng vô tình, nhưng mà không biết vì sao, giờ khắc này, biết Trĩ đại gia ở một bên nhìn, trong sóng mắt của nàng, bất tri bất giác thêm một phần ôn nhu mị ý, một phần mềm mại thuộc về nữ tính: “Đương thời không có mấy anh hùng, Nhược Nhi vốn là người nổi bật trong đó. Nhược Nhi, tỷ tỷ chờ mong đệ lần này đại thắng mà về”.

    Nhược Nhi làm sao từng gặp qua Tôn Nhạc như vậy?

    Nàng sóng mắt như nước, trên khuôn mặt bình thường lộ ra một chút mị ý uyển chuyển, loại vẻ mặt này, có thể thường xuyên thấy được ở trên mặt cô gái hoài xuân khác, nhưng ở trên mặt Tôn Nhạc, Nhược Nhi là lần đầu tiên nhìn đến. Lập tức hắn khẽ nhếch miệng, vẻ mặt kinh hỉ!

    Bất quá kinh hỉ này chỉ là một cái thoáng qua, hắn liền hung hăng đè ép nó xuống. Khóe mắt Nhược Nhi nhìn Trĩ đại gia mặt trầm như nước, thầm suy nghĩ: tỷ tỷ ta đây quá mức nội liễm, tính tình lại đạm mạc, ta còn tưởng rằng cả đời, đều không thể thấy được nàng dùng ánh mắt như thế nhìn ta, thật không ngờ nàng cư nhiên để ý sự tồn tại của Trĩ cơ như thế!

    Nhược Nhi ha ha cười, tiếng cười to thình lình vang lên, dẫn tới mọi người liên tiếp quay lại nhìn.

    Trong lúc cười to, Nhược Nhi vươn tay cầm tay Tôn Nhạc, luôn miệng nói: “Nhận lời chúc của tỷ tỷ!”.

    Bất quá, lúc này hắn chỉ khẽ nắm, liền buông lỏng tay Tôn Nhạc ra, quay đầu đối với mọi người nói: “Đều đi xuống đi”.

    “Dạ!”

    Hắn dẫn đầu đi ở phía trước, ống tay áo phiêu phiêu, Trĩ đại gia nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, giành đi trước bước theo phía sau Nhược Nhi. Mà Tôn Nhạc tất nhiên là cùng mọi người, đi theo phía sau bọn họ.

    Tôn Nhạc đi ở phía sau, nhìn bóng dáng Nhược Nhi cùng Trĩ đại gia sóng vai mà đứng, đột nhiên phát hiện, hai người này một người tuấn lãng một người xinh đẹp, một người ngày thường oai hùng, một người nhu nhược, chỉ từ ngoại hình, thật đúng là trời sinh một đôi!

    Tôn Nhạc nhanh chóng dời tầm mắt, không để mình nhìn chằm chằm phía trước nữa. Ánh mắt của nàng chống lại dân chúng dưới thành tường ngơ ngác trông lên. Những dân chúng đó biểu tình vui mừng, sùng kính. Thường thường, nàng còn nghe được trong đám người truyền đến một trận tiếng nghị luận: “Nàng này là ai? Mặc dù không thể thấy mặt, dáng vẻ lại mỹ lệ vô song?”. “Có lẽ là Vương hậu đại vương nhà ta chuẩn bị lấy? Đại vương đã mười sáu rồi, cũng nên lập hậu”. “Giai nhân như thế, cũng xứng đôi đại vương nhà ta”.

    Tôn Nhạc nghe nghe, đột nhiên phát hiện trong lòng lại bắt đầu trống rỗng. Loại cảm giác trống rỗng này rất kỳ quái, sơ sơ cảm giác thì cứ như là bình tĩnh xưa nay, nhưng cảm nhận kỹ lại thì, trong loại bình tĩnh này không có tự tại. Đây là một loại cảm giác hư hư thực thực, không thể diễn tả bằng ngôn từ.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 143

    Nhược Nhi đi vài bước, đột nhiên cước bộ ngừng lại một chút.

    Trĩ đại gia ngẩn ra, nàng quay đầu nhìn về phía hắn, mặt mang ý hỏi.

    Nhược Nhi quay đầu lại, nhìn về phía Tôn Nhạc đứng sau đám người, mỉm cười vươn tay ra, kêu lên: “Tôn Nhạc, tại sao nàng đi chậm như vậy?”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra!

    Hắn tại sao đột nhiên lại kêu tên của mình, chớp mắt nàng liền hiểu được, Nhược Nhi không muốn trước mặt mọi người gọi mình là tỷ tỷ.

    Người phía dưới đàn không nghe thấy lời mà Nhược vương nói…, nhưng cũng nhìn đến hắn dừng bước quay đầu. Lúc này, vô số ánh mắt chuyển đến trên người Tôn Nhạc.

    Khóe miệng Nhược Nhi giương lên, hắn quay người bước đi đến trước mặt Tôn Nhạc, cánh tay duỗi ra ôm eo nàng, đồng thời, đầu hắn cúi xuống, mỉm cười nói: “Tỷ tỷ, tỷ là Vương hậu tương lai của Nhược Nhi mà, sao lại còn định trốn đi?”. Nói tới đây, thanh âm hắn có điểm khàn khàn, cúi đầu ở bên tai nàng phun ra hơi thở ấm áp: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi cần tỷ ở bên cạnh là đủ rồi, tỷ tỷ, vì sao tỷ vẫn không hiểu? Vì sao tỷ luôn thích đem mình núp trong bóng tối?”. Hai mắt hắn sáng trong, ánh mắt một mảnh ôn nhu: “Tỷ tỷ của ta, xứng đáng có được hết thảy những thứ tốt nhất trên đời!”.

    Tôn Nhạc giật mình!

    Nàng ngốc vù vù ngẩng đầu nhìn Nhược Nhi, trong thời gian ngắn, nàng một câu cũng nói không nên lời, đồng thời, trong đầu trống rỗng.

    Nhược Nhi thấy bộ dạng ngốc vù vù của nàng, khóe miệng khẽ cong, cẩn thận nắm tay nàng, đi nhanh xuống phía dưới.

    Bất kể là khi hai người thân mật thầm thì hay là hành động tay nắm tay này đều khiến cho mọi người cả kinh. Toàn bộ dân chúng đều nhìn hai người. Cả đám đều há to miệng. Toàn bộ ngã tư đường trở nên lặng ngắt như tờ!

    Mà Trĩ đại gia sắc mặt xám trắng đứng ở một bên nhìn Nhược Nhi nắm tay Tôn Nhạc, cũng không quay đầu lại đi qua bên cạnh mình. Nhìn bóng dáng hai người bọn họ gắt gao dựa vào nhau, trong lúc đó, nàng đột nhiên dâng lên một loại cảm giác bất lực. Đôi nam nữ trước mắt này, bất kể là theo bề ngoài hay là khí thế mà nói, đều kém khá xa. Nhưng mà, lúc này bóng dáng bọn họ gắt gao tay nắm tay, lại tự nhiên như vậy, thiên kinh địa nghĩa như vậy. Giống như từ trước tới nay đều nắm như thế, cũng giống như có thể như vậy mà nắm tay đi hết cuộc đời.

    Trĩ đại gia kinh ngạc đứng sững sờ tại chỗ, vẫn không nhúc nhích. Thẳng đến mọi người đi xa, thẳng đến Nhược Nhi ôm Tôn Nhạc lên một chiếc xe ngựa. Nàng vẫn không nhúc nhích.

    Lúc này, một tiếng bước chân từ phía sau truyền đến. Ngay sau đó, một nam tử nhẹ nhàng mà nói: “Đại vương thật trọng tình! Đi theo trượng phu như vậy có thể khiến cho lòng người yên tĩnh. Trĩ đại gia nghĩ có đúng không?”.

    Trĩ đại gia nghe vậy trầm ngâm. Văn Lương thấy sắc mặt nàng hơi tối, cười cười, cất bước đi xuống. Trĩ đại gia vội vàng đuổi theo. Nàng đi ở phía sau Văn Lương, cắn môi dưới, cúi đầu nói: “Bất quá là tình cảm ngày xưa. Nhược vương thật đúng là si tình!”.

    Lông mày Văn lương nhíu lại, tự tiếu phi tiếu liếc về phía Trĩ đại gia. Ánh mắt của hắn hơi đùa cợt nhìn đến Trĩ đại gia có chút không thoải mái. Thấy nàng có điểm căm tức, Văn lương lắc đầu thở dài: “Trĩ đại gia vốn là người thông minh, cần gì giả bộ nhìn không thấy? Đại vương si tình với Tôn Nhạc cô nương như thế, không chỉ vì mỗi phần tình cảm ngày xưa!”.

    Hắn nhìn Trĩ đại gia chằm chằm, nói từng chữ từng câu: “Đại vương sinh ra trong phú quý, cái dạng nữ tử phong tình gì chưa từng gặp qua? Hắn sở dĩ nhớ mãi không quên Tôn Nhạc, chỉ có một lý do duy nhất! Thiên hạ mỹ nhân tuy nhiều, nhưng có thể làm cho hắn cảm thấy bình tĩnh, an nhàn cùng thoải mái, có thể làm hắn hoàn toàn thả lỏng phòng bị trong lòng, cũng chỉ có Tôn Nhạc dung mạo xấu xí này!”.

    Văn Lương nói tới đây, sau khi ý vị sâu xa đánh giá Trĩ đại gia, cước bộ gia tốc, hai ba bước liền đuổi theo đội ngũ.

    Sắc mặt Trĩ đại gia tái nhợt, nàng nhìn chằm chằm xe ngựa Tôn Nhạc cùng Nhược vương ngồi, lại nhìn chằm chằm bóng lưng Văn Lương. Nàng nghe được rõ ràng, vừa rồi Văn lương này là cảnh cáo mình, hắn nói với mình, Tôn Nhạc trước mắt này trong lòng Nhược vương là không thể thay thế được! Hắn là cảnh cáo chính mình không cần hành động thiếu suy nghĩ!

    Trĩ đại gia ánh mắt chớp động, nàng cắn cắn môi dưới, cũng bước nhanh hơn.

    Vừa lên xe ngựa, Tôn Nhạc liền bị Nhược Nhi mạnh mẽ ôm vào ngồi trên đùi.

    Nàng từ chối vài cái, cũng quăng nhiều cái liếc mắt xem thường, nhưng một chút tác dụng cũng không có. Nhược Nhi vẻ mặt cợt nhả, cánh tay căn bản không muốn buông ra.

    Tôn Nhạc bị mấy lời vừa rồi của Nhược Nhi, khiến trong lòng đại loạn, từ chối hai cái thấy hắn không muốn buông ra, cũng không để ý tới nữa.

    Hai mắt nàng có điểm thẳng, trong đầu ong ong một mảnh.

    Bất kể là kiếp trước vẫn là kiếp này, cuộc đời Tôn Nhạc đều cô độc, nàng không có thân nhân, chưa từng cảm nhận được thân nhân quý trọng cùng ôn nhu. Trong tiềm thức của nàng, đều cảm giác mình là có cũng được mà không có cũng không sao.

    Lúc đó nàng thấy nam tử tài giỏi cùng tuổi cũng có chút động tâm. Bất quá nàng cho tới bây giờ đều không dám nghĩ tới, mình có thể tiếp cận hắn, có thể cùng hắn tiếp xúc thêm một bước. Bởi vì nàng vẫn cảm thấy, hết thảy những điều tốt đẹp trên đời này, không thuộc về Tôn Nhạc nàng! Nếu như hao hết tâm tư đi tranh giành cảm tình xa vời không thể chạm kia, còn không bằng chính mình quý trọng bản thân, lẳng lặng sống yên ổn.

    Đời này mới vừa gặp Ngũ công tử thì nàng liền mạc danh kỳ diệu mê luyến hắn. Nhưng mà, tuy rằng mê luyến, nàng vẫn che dấu sâu đậm, hơn nữa, ở chỗ sâu trong nội tâm của nàng còn thống hận loại mê luyến này của mình. Bởi vì nàng cảm thấy loại mê luyến này khiến cho chính mình hèn mọn đ

    Lần đó, nghe được Ngũ công tử nói với Cơ Lạc để ý chính mình thì Tôn Nhạc đầu tiên là mừng rỡ, tình cảm tiện đà trồi lên trong lòng, cũng vẫn giả bộ như không có việc gì . Bởi vì, nàng không thể tin được sẽ có người chân chính yêu mình, luyến tiếc chính mình. Nàng sợ hãi những lời này, chính là ảo giác nhất thời của Ngũ công tử, hoặc, chính là hắn nhất thời mê hoặc. Nàng sợ hãi chính mình một khi tin, đắm chìm vào, đối phương lại đổi ý!

    Trong lòng Tôn Nhạc, suốt đời người tịch mịch, có thể tin tưởng, có thể làm bạn, chỉ có bản thân mình!

    Nhưng mà, Nhược Nhi đang ở bên tai của nàng nói cho nàng biết, nàng cũng có thể có được hết thảy những thứ tốt nhất trên đời! Nàng cũng có thể kiêu ngạo giống như những nữ nhân cao quý khác! Nàng cũng có thể được người yêu, được người quý trọng. Có thể không cần lo lắng một ngày nào đó đột nhiên mất đi, có thể tin tưởng có người thật sự đem mình ghi nhớ trong lòng!

    Lời tương tự, Nhược Nhi từng nói qua. Nhưng mà chưa từng có một lần như bây giờ, hắn nghiêm túc như vậy! Mà Tôn Nhạc cũng cảm thấy sự chân thành của hắn!

    Tôn Nhạc ngồi ở trên đầu gối Nhược Nhi, môi của nàng gắt gao mân thành một đường, ánh mắt không có tiêu cự, tay nhỏ bé đặt ở bên chân, gắt gao nắm thành nắm tay, nắm tay có điểm trắng.

    Lấy sự của thông minh Nhược Nhi, hắn chỉ liếc mắt, liền phát hiện ra kịch chiến trong lòng Tôn Nhạc. Hắn tất nhiên là sẽ không đánh gãy ý nghĩ của nàng, ở trong xe ngựa xóc nảy, hắn chỉ gắt gao ôm eo Tôn Nhạc, im lặng không nói.

    Ánh mặt trời xuyên thấu qua màn xe, từng đợt từng đợt nhẹ nhàng chiếu trên người hai người. Lúc này, Nhược Nhi uy nghiêm lại giống như đứa bé, hai mắt đóng chặt lại, đem đầu đặt ở trên lưng Tôn Nhạc. Vẻ mặt của hắn trong ôn nhu mang theo một tia yếu ớt, trong khóe mắt lộ vẻ uể oải. Nhưng trong sự mỏi mệt, khóe miệng của hắn vẫn mang ý cười.

    Giờ khắc này, hai cái bóng dáng gắt gao dựa sát vào nhau, là cô độc như vậy, lại hài hòa như vậy.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 144: Cảm giác không rõ của Ngũ công tử

    “Công tử, nên dùng cơm rồi!”.

    A Phúc đi bước nhỏ đến phía sau Ngũ công tử, cúi đầu nói.

    Lúc này là lúc mặt trời ngã về phía tây, kim quang liên tiếp tản ra cuối chân trời, nhiễm đỏ hơn phân nửa góc trời.

    Ngũ công tử đứng dưới tàng một cây liễu, mắt nhìn hồ nước phía trước xuất thần. Trên gương mặt tuấn mỹ như ngọc của hắn mang một chút mờ mịt, đối nghịch với sự mờ mịt này, trong ánh mắt của hắn mơ hồ nhuộm một tầng nôn nóng

    Thanh âm của A Phúc rất nhỏ, sau khi hắn gọi một tiếng, Ngũ công tử vẫn không nhúc nhích.

    A Phúc chờ một hồi, bước lên trước nửa bước, lại kêu lên: “Ngũ công tử, nên dùng cơm rồi”.

    Lúc này đây, thanh âm của hắn đề cao một chút.

    Nhưng mà, Ngũ công tử vẫn không nhúc nhích. Bạc môi của hắn mân thành một đường, hai mắt vô thần, lại có điểm nôn nóng nhìn chằm chằm hồ nước.

    A Phúc cúi đầu thở dài một hơi, thời gian này Ngũ công tử động một chút là như vậy, mọi người đều bó tay rồi, chỉ có lời hắn nói còn có điểm tác dụng.

    Thở dài, A Phúc lại tiến lên nửa bước nữa, sau khi đi đến bên cạnh Ngũ công tử, hắn theo ánh mắt của Ngũ công tử, cũng nhìn về phía hồ nước kim quang nhộn nhạo trong sóng xanh.

    Ngắm nhìn mây và núi phương xa, A Phúc thở dài: “Tôn Nhạc cũng thật là! Bất quá là một đứa nhỏ chung sống nửa năm. Nàng tại sao lại nhớ mãi không quên như thế. Cũng không đích thân đến nói một tiếng liền theo người ta rời đi?”.

    Quả nhiên, A Phúc vừa nhắc tới hai chữ Tôn Nhạc. Hai mắt vô thần của Ngũ công tử liền chớp chớp, chuyển mắt, môi hắn mân càng chặt hơn.

    Ngẩng đầu dừng ở phương xa, Ngũ công tử cúi đầu nói: “A Phúc”. Thanh âm của hắn có điểm khàn khàn.

    A Phúc vừa nghe đến hắn chủ động mở miệng, lập tức vui vẻ, vội vàng đáp: “Ở đây ạ”.

    Mắt Ngũ công tử nhìn núi xanh cùng mây trắng đụng vào nhau nơi phương xa, cúi đầu, mê mang nói: “A Phúc, ta không rõ. Vì sao thời gian này trong đầu của ta luôn hiện lên bóng dáng Tôn Nhạc?”.

    Hắn nói tới đây, quay đầu nhìn về phía A Phúc. Vẻ mặt khó hiểu cùng khó chịu. “Ngươi trước kia cũng từng đi ra ngoài làm việc, còn có phụ thân, còn có mọi người. Vì sao lúc này đây ta lại đặc biệt không thoải mái?”. Hắn tự tay xoa nắn mi tâm, mệt mỏi nói: “Ta thật sự là nghĩ mãi mà không rõ. Tại sao nàng vừa đi như vậy, tựa hồ khắp nơi đều trở nên trống rỗng? Dường như trong viện toàn bộ cũng lạnh lùng đi rất nhiều? Trước kia Tôn Nhạc ở đây, nàng cũng không nói lời nào. Có khi ta có khách đến, nàng cũng thích ngồi phía sau ta không nói một lời. Khi đó ta cũng chưa bao giờ quay đầu liếc nhìn nàng một cái. Nhưng vì cái gì sau khi nàng đi rồi, ta ngay cả cùng Yến Tứ nói chuyện cũng không yên lòng nổi? Cảm giác như thiếu thiếu cái gì?”.

    A Phúc kinh ngạc nghe.

    Ngũ công tử nói tới đây, nghiêm túc nhìn về phía A Phúc, hỏi: “A Phúc, ngươi từng có cảm giác này không?”.

    A Phúc gật gật đầu, lúc hắn gật đầu biểu tình thật là kỳ quái, vừa cúi đầu gật hai cái, vừa lén lút giương mắt nhìn về phía Ngũ công tử, biểu tình có điểm quỷ dị.

    Ngũ công tử không có nhận thấy được loại quỷ dị này của hắn, hắn thấy A Phúc gật đầu, không khỏi mừng rỡ, liền vội vàng hỏi: “Khi nào thì ngươi từng có loại cảm giác này?”.

    A Phúc nuốt một ngụm nước bọt, cẩn thận nhìn về phía Ngũ công tử. Thấy hắn hai mắt long lanh nhìn mình chằm chằm, chờ đợi mình trả lời, hắn không khỏi xoa xoa đôi bàn tay, nửa ngày mới lúng ta lúng túng trả lời: “Ta rời nhà một thời gian dài, nghĩ tới vợ cùng đứa nhỏ . . . . . .”.

    Ngũ công tử ngẩn ra.

    Hắn thật sự giật mình.

    Hai mắt trong vắt như nước hồ thu của hắn ngốc vù vù nhìn A Phúc, môi mỏng khẽ nhếch, vẻ mặt kinh ngạc.

    Qua hơn nữa ngày, Ngũ công tử ngốc vù vù nói: “Nhưng mà, Tôn Nhạc không phải nữ nhân của ta, cũng không phải hài tử của ta nha”.

    Hắn mới nói được tới đây, trái tim đột nhiên nhảy dựng.

    Trái tim A Phúc cũng đột nhiên nhảy dựng.

    A Phúc trừng lớn đôi mắt ếch, nhìn hồ nước nhộn nhạo sóng vàng, âm thầm kêu lên: Ngũ công tử sẽ không thật sự chọn trúng xấu nha đầu Tôn Nhạc kia chứ? Con bà nó, nàng tuy rằng không xấu rồi, nhưng mà xứng với công tử nhà ta, thật là có điểm, thực sự có điểm như nước bùn bôi trên ngọc bích!

    A Phúc nghĩ đến đây, không khỏi vui lên, đắc ý nghĩ thầm: nước bùn bôi trên ngọc bích? Con bà nó, A Phúc ta thật đúng là có tài nha! Cực kỳ có tài!

    Ngũ công tử sau khi nhìn chằm chằm A Phúc một hồi, chậm rãi lại quay đầu nhìn về phía trời mây một đường. Lúc này, sự ngạc nhiên của hắn đã giảm đi: ta vốn để ý Tôn Nhạc, cũng chuẩn bị lấy nàng, như vậy mà nói, nay ta tưởng niệm nàng cũng là chuyện bình thường đúng không?

    Ngũ công tử nghĩ đến đây, mê mang trong mắt hơi nhạt đi, nhưng mê mang đi, nôn nóng của hắn lại càng sâu. Thở dài một hơi, Ngũ công tử thì thào nói: “Cảm giác này thật không dễ chịu! A Phúc, không biết Tôn Nhạc ở nơi nào? Ta muốn đi đón nàng trở về”.

    Lời này vừa ra, A Phúc đắm chìm trong hân hoan tự sướng lập tức cả kinh. Hắn trừng lớn đôi mắt ếch nhìn Ngũ công tử, ngạc nhiên mà nghĩ: công tử đã nhớ nàng đến tình trạng này rồi sao? Đón Tôn Nhạc trở về? Ngũ công tử là người cực lạnh tình, hắn lại bất an như vậy sao? Bà nội nó, cái này so với khi ta nhớ vợ ở nhà còn nghiêm trọng hơn!

    Lấy tám trăm chiến xa đấu ba ngàn chiến xa, đây là cuộc chiến mà thực lực cách biệt thật xa. Chúng thần không biết Nhược vương suy nghĩ như thế nào, việc duy nhất bọn họ có thể làm, đó là đè xuống tò mò cùng lo lắng, dựa theo phân phó của hắn bố trí gọn gàng ngăn nắp.

    Nhược Nhi không biết thế nào, từ khi hắn nói lời kia cho tới nay xử lý bất cứ chuyện gì, đều mạnh mẽ mang theo Tôn Nhạc tham dự.

    Bất quá, những hiền sĩ này cũng thế, chúng thần thực khách cũng thế, đối với nữ nhân là cực kỳ khinh thường. Nhược Nhi đem Tôn Nhạc theo, sẽ để nàng ngồi sau màn trướng. Mà bọn họ thì ở phía trước nói chuyện.

    Hành vi như vậy của Nhược vương, rất nhiều thần tử cực kỳ khó chịu. Vừa mới bắt đầu thỉnh thoảng còn có người hướng về phía màn trướng nói bóng nói gió, thậm chí trực tiếp ám chỉ. Sau đó cũng chẳng biết Nhược vương cùng bọn họ nói cái gì, sự xúc động của mọi người mới chậm rãi bình hoãn lại.

    Ngày mai đó là ngày ước chiến. Toàn bộ Vương Cung tràn ngập trong một mảnh khẩn trương. Trong điện nghị sự, tiềng ồn ào, tiếng nói vẫn không ngừng nghỉ.

    Tôn Nhạc biết trận chiến ngày mai sự tình trọng đại, nàng nhẹ tựa trên sập, lẳng lặng lắng nghe chúng thần bên ngoài nghị luận. Nàng sau khi nghe như vậy hai ba ngày, đã thập phần rõ ràng năng lực của Nhược Nhi. Với quân sự mà nói, lấy hiểu biết của Tôn Nhạc từ thế giới kia, căn bản không có chút tác dụng nhắc nhở gì với Nhược Nhi. Trong Nhược Nhi, có sự ngoan cố cùng giảo hoạt trời sinh của người Sở.

    Mọi người còn vì chuyện hắn lấy tám trăm chiến xa đối kháng ba ngàn chiến xa mà đau đầu thì Tôn Nhạc đã hiểu được, Nhược Nhi vốn hoàn toàn không có nghĩ tới muốn cùng đối thủ so đấu chiến xa!

    Tới gần giờ Tý thì Nhược vương đã đã làm xong bố trí cuối cùng, hắn sau khi vẫy lui chúng thần, xoay người liền đi tới sau màn.

    Tôn Nhạc dựa sập, bộ dạng phục tùng liễm mục trầm tư, nghe được tiếng bước chân của Nhược vương truyền đến, nàng chậm rãi ngẩng đầu đón nhận ánh mắt của hắn.

    Bốn mắt nhìn nhau, hai người đều cười.

    Tôn Nhạc đứng dậy, nàng vừa đứng lên, Nhược Nhi tiến lên một bước, vươn cánh tay eo ôm nàng. Hắn gắt gao ôm Tôn Nhạc vào trong ngực, hắn ôm thập phần chặt, dường như muốn đem thân hình nàng áp bẹp tiến vào trong cơ thể của mình: “Tỷ tỷ, ngày mai đã đại chiến, tỷ có sợ không?”.

    “Không sợ”.

    “Vì sao?”.

    “Hết thảy đều nằm trong kế hoạch của Nhược Nhi, tỷ tỷ còn gì phải sợ?”.

    Một câu đơn giản của Tôn Nhạc, lại làm cho Nhược Nhi cực kỳ thoải mái, hắn ngửa đầu cười ha ha, đem Tôn Nhạc ôm càng chặt hơn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 145: Chiến thắng

    Trên cánh đồng hoang vu cách Dĩnh thành trăm dặm.

    Hiện tại đã đến giờ ước chiến, đối diện Sở quân, là liên quân Tề, Ngụy, Hàn. Lúc này, một nghìn năm trăm chiếc chiến xa Tề quốc ở giữa, bên trái là chiến xa Ngụy quốc, phía bên phải là chiến xa Hàn quốc. Những chiến xa đó, toàn bộ do bốn con ngựa kéo, trên xe có ba người, giữa là người đánh xe, bên trái xe là một binh lính mang cung nỏ, bên phải lại là một đại hán cường tráng hung hãn cầm giáo dài trong tay.

    Ở phía sau mỗi chiếc chiến xa, là gần trăm bộ binh, võ trang đầy đủ, ngay cả ngựa kéo xe cũng có giáp da ngựa rất nặng,khăn trùm đầu da ngựa bất đồng là, trên người bộ binh không có mặc khôi giáp da trụ gì, chỉ là tay cầm giáo cùng tấm chắn, hoặc là cung tiễn.

    Ba ngàn chiếc chiến xa, đã là dùng hết toàn lực ba nước. Ba ngàn chiếc chiến xa này sắp xếp thật chỉnh tề theo cánh quân, ngựa tinh người tráng, đằng đằng sát khí!

    Lúc này một cơn gió cuốn bụi mù lên đầy trời, đem những cỗ xe cùng quân sĩ này toàn bộ thấp thoáng trong bão cát, xa xa nhìn lại, đúng là nhìn không thấy kết thúc, khiến người nhìn liền chột dạ không thôi.

    So sánh với liên quân, đội ngũ người Sở có điểm keo kiệt.

    Cách liên quân mười dặm, Sở nhân lại chỉ lấy ra năm trăm chiến xa, năm trăm chiến xa này cũng thật chỉnh tề xếp thành ba đội, bất quá bất đồng với liên quân, ngựa kéo xe chiến xa của Sở toàn bộ chỉ có hai cỗ, hơn nữa bất kể là quân sĩ hay là ngựa kéo xe, toàn bộ chỉ có một lớp giáp da trên chỗ mấu chốt.

    Đội ngũ song phương vừa ra, từ chỗ liên quân liền truyền đến một trận huýt gió!

    Tiếng huýt gió đó liên tiếp, ở giữa xen lẫn tiếng cười to đùa cợt.

    Trong tiếng cười, Nhược vương ở trước chiến xa không chút nào động dung, mặt hắn không thay đổi quay đầu, nhất nhất nhìn về phía mọi người.

    Mọi người bị liên quân chọc ghẹo. Vốn đều có điểm hổ thẹn, không tự giác rụt đầu lại.

    Lúc này, những người này cảm giác được ánh mắt lạnh lùng của Nhược vương quét tới. Trong lòng đồng thời cả kinh, vội vàng thẳng lưng lên.

    Nhược vương trừng mắt nhìn mọi người, cao giọng quát: “Sở Nhược ta tự phong là vua. Các phương chư hầu đều cho chuyện này là phi quy củ liền truy bắt Sở nhân! Đúng không?”.

    Tiếng trả lời dời núi lấp biển đồng thời vang lên: “Dạ!”. Tiếng trả lời này vang tận trời, truyền ra xa xa. Vẫn rơi vào tai liên quân đứng cách hơn mười dặm. Liên quân cách quá xa, căn bản nghe không được lời Nhược vương nói. Bọn họ bất tri bất giác đình chỉ ồn ào náo động, nghiêng tai lắng nghe .

    Nhược vương hai mắt như điện, lạnh lùng đảo qua mọi người, lại cao giọng quát: “Thế nhân nói Sở ta là Sở di. Nói chúng ta không thông lễ giáo phong hoá. Lúc này đây, bọn không thông lễ giáo phong hoá chúng ta đây, sẽ chấn kinh hết những kẻ cả gian dám khinh thường trong thiên hả. Được không?”.

    “Dạ ——”.

    Một tiếng đồng ý này, thực sự là mọi người căng cổ họng, vận lực đồng thanh hét ra. Vừa quát ra, thanh âm thực là kinh thiên động địa, đinh tai nhức óc, thật lâu không dứt!

    Trong ánh mắt dò xét của liên quân trước mặt, Nhược vương nhìn chúng quân bị hai câu nói của chính mình làm cho mặt đỏ tai hồng, hận không thể đại triển thân thủ, hài lòng ngừng lại!

    Tiếng chúng quân đồng ý vừa mới dừng, một chiếc xe từ đối diện vội vã mà đến, bốn con ngựa trên xe đồng thời chạy như b đầy trời che khuất gương mặt vệ sĩ đứng phía bên phải. Bất quá, ba người trên xe ngựa này, tính cả người đánh xe đều là đầu đội khôi giáp, khuôn mặt vốn đã không rõ lắm.

    Chỉ chốc lát công phu, xe liền vọt tới trước đội ngũ Sở nhân, vệ sĩ đứng ở phía bên phải kia quay đầu nhìn về phía Sở Nhược vương đứng dưới cờ xí Sở vương, hai tay chắp lại, cao giọng kêu lên: “Sở Nhược, ứng chiến không?”.

    Đây là một lần tuyên cáo cuối cùng trước khi chiến đấu.

    Nhược vương giục ngựa tiến lên từng bước, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm người tới, đôi mắt thâm trầm đem thẳm như u đàm. Hắn cất cao giọng, quát to nói: “Chiến liền chiến, lắm điều?”.

    Vệ sĩ lại chắp tay, cao giọng đáp: “Được!”.

    Một tiếng đáp ứng, xe vòng một cái, chạy về.

    Bụi mù cuồn cuộn nổi lên từ bánh xe vừa biến mất trước mắt người Sở, đối diện liền truyền đến tiếng reo hò dời non lấp bể, trong tiếng hô to, ba ngàn chiến xa nhất tề xuất động, nhất thời như động đất chấn rung cả núi!

    Nhược vương lạnh lùng cười, vẫn không nhúc nhích ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, căn bản cũng không có ý nghênh đón một trận chiến!

    Ba ngàn chiến xa càng ngày càng gần, tiếng vó ngựa trầm trọng cùng tiếng chiến xa lăn trên mặt đất, nặng nề truyền đến.

    Phía trước bụi mù đầy trời, mặt đất chấn động không thôi!

    Nhược vương vẫn ngồi trên lưng ngựa như trước, không nhúc nhích.

    Sở nhân tôn thờ Nhược vương, vừa rồi lại bị hắn giáo huấn một phen. Lúc này tuy rằng đầy bụng khó hiểu, nhưng cũng không nhúc nhích nhìn chằm chằm phía trước, không có chút tiếng động nào truyền đến!

    Bụi mù do chiến xa cuồn cuộn bốc lên càng ngày càng gần, càng ngày càng gần!

    Dần dần, ba ngàn chiến xa cách Sở nhân bất quá năm dặm!

    Lúc này, Sở nhân vẫn không nhúc nhích như trước!

    Liên quân tựa hồ có điểm chần chờ, trong tiếng chiến xa di chuyển ầm ầm, thỉnh thoảng có người liên tiếp nhìn lại hướng chủ soái trên chiến mã. Bất quá, mặc dù có không ít người chần chờ, lại càng nhiều người đắc ý. Chiến xa của liên quân hơn Sở nhân sáu lần! Xem ra Sở nhân là sợ ngây!

    Rầm rầm rầm!

    Trong tiếng động đất ầm ầm, chiến xa liên quân cách Sở nhân bất quá là ba dặm!

    Lúc này, Sở nhân vẫn không nhúc nhích như trước!

    Rầm rầm rầm!

    Chiến xa liên quân càng ngày càng gần, càng ngày càng gần, nhưng Sở nhân vẫn không nhúc nhích!

    Tề vương ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, hắn thấy Sở nhân trước mắt vẫn không nhúc nhích, cao giọng cười to nói: “Sở nhân sợ rồi! Ha ha ha ha —”.

    Tiếng cười của Tề vương, truyền ra xa xa, xen lẫn trong tiếng vang chấn núi ầm ầm, thanh âm của hắn tuyệt không thấp. Bởi vì sau nụ cười này của hắn, vô số quân sĩ đồng thời nở nụ cười: “Sở nhân sợ rồi!”.

    Bụi mù chiến xa liên quân thổi lên, đã nhào tới trong hàng ngũ Sở nhân!

    Sở nhân lúc này vẫn mặt không chút thay đổi như cũ, so sánh với sự sợ hãi địch quân cường đại mang đến, bọn họ càng tin tưởng cơ trí của đại vương nhà mình!

    Ngay lúc Tề vương cùng liên quân vừa cười to, vừa thúc xe tiếp cận, tay phải Nhược vương đột nhiên giơ lên cao cao!

    Tay phảiNhược vương vừa lên, cao giọng quát: “Tiền đội chuyển hậu đội, toàn bộ đoàn xe quay người, quay lại! Hướng phương hướng Dĩnh thành chạy!”.

    Tiếng quát này của Nhược vương vừa ra, mọi người đầu tiên là ngẩn ra. Bất quá bọn hắn ngẩn ra chỉ trong chớp mắt, tất cả người đánh xe đồng thời quay xe lại, tất cả bộ binh cũng đồng thời trợ giúp chiến xe xoay người sang chỗ khác!

    Mệnh lệnh không hợp với lẽ thường này của hắn, không hề bị chất vấn gì, trước tiên liền được nghiêm túc chấp hành!

    Bên trong bụi mù tận trời, hành vi của Sở quân liên quân căn bản thấy không rõ. Thẳng đến toàn bộ chiến xa Sở quân đều chuyển hướng, mang theo bụi mù đầy trời hướng Dĩnh thành chạy tới, liên quân đầu tiên là ngạc nhiên một trận, đảo mắt tiếng cười to càng thêm vang dội.

    Trong tiếng cười lớn của liên quân, xen lẫn tiếng quát mắng khinh thường: “Sở nhân tại sao nhát như chuột vậy?”.

    “Ha ha ha, vừa khai chiến liền đã bại lui, trong thiên hạ chỉ có Sở Nhược!”.

    Trong một trận cười to cùng tiếng quát, có không ít người quay đầu nhìn về phía Tề vương.

    Trong ánh nhìn chăm chú của mọi người, tay phải Tề vương hướng không trung phất lên, theo cái phất tay này của hắn, người tiên phong đứng ở phía sau hắn vội vàng vung soái kỳ!

    Tề vương cao giọng quát: “Toàn lực đánh tiến! Bắt sống Sở Nhược!”.

    “Toàn lực đánh tiến! Bắt sống Sở Nhược!”.

    “Toàn lực đánh tiến! Bắt sống Sở Nhược ——”.

    Trong tiếng reo hò kinh thiên động địa cùng tiếng hô cuồng loạn, liên quân đồng thời gia tốc, ầm ầm chấn động mặt đất!

    Liên quân vừa gia tốc, Sở nhân cũng đồng thời gia tốc bỏ trốn. Trong nháy mắt, một chạy một đuổi, bụi mù che trời, một mảnh đục ngầu.

    Cũng không biết chạy bao lâu, đột nhiên một tiếng kêu thảm truyền đến. Cùng tiếng kêu thảm này, đó là vô số tiếng kêu thảm gắt gao vang lên.

    Tề vương nghe được rõ ràng, tiếng kêu thảm này là đến từ đội ngũ của mình! Đúng lúc này, một trận gió thổi qua, bụi mù tiêu tán hơn phân nửa. Bụi mù này tản ra, Tề vương ngay lúc đó liền hoảng sợ, chẳng qua chỉ khoảng nửa khắc, tình hình chiến trường cũng đã đại biến!

    Chỉ thấy khoảng cách giữa Sở nhân cùng liên quân, ước chừng một hai dặm, chẳng biết lúc nào chạy ra một đội bộ binh mặc giáp da, cầm giáo trong tay.

    Đám bộ binh đó toàn bộ đang mặc giáp da màu đen, cầm trong tay giáo màu đen! Mà tiếng kêu thảm thiết kia, phát ra từ ngựa kéo xe cùng binh lính bị giáo đám bộ binh đâm trúng!

    Tề vương cùng liên quân kinh ngạc đánh giá đám bộ binh này, nhìn nhìn, bọn họ đồng thời cười lên ha hả. Trong tiếng cười to, Tề vương vươn tay chỉ về phía trước, quát: “Ô hay! Cán chết bọn họ!”.

    “Dạ!”.

    Chúng quân cao giọng đồng ý, chiến xa lại gia tốc!

    Chiến xa vội vã chạy về phía trước, Sở binh từng bước lui về phía sau, chiến xa Sở nhân vẫn rút lui như cũ.

    Hết thảy tựa hồ không khác gì vừa rồi

    Nhưng mày Tề vương lại nhíu lại, đám bộ binh này xuất hiện thập phần đột ngột, giống như đã sớm chôn một bên chờ!

    Hắn vừa nghĩ như thế, một trận tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng xe trở mình ngựa hí vang lên không dứt bên tai, Tề vương vội vàng nhìn, ngay lúc đó đoàn xe trong lúc vô tình, đã lái vào giữa một mảnh thung lũng. Thung lũng này rộng khoảng ba trăm mét, hai bên đều là núi rừng, địa hình nó thập phần bình hoãn, chính là chậm rãi lên cao, liên quân đuổi đến hứng khởi, liên tục xông lên hai ba dặm cũng không có ai chú ý tới địa hình đã thay đổi!

    Mà tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng xe trở mình ngựa hí kia, là do chiến xa liên quân bị xa lầy, hoặc bị mâu của bộ binh đâm trúng!

    Tề vương thấy vậy, vội vàng quát to: “Ngừng đi tới!”.

    “Ngừng đi tới ——”.

    Tiếng quát chói tai của Tề vương truyền ra xa xa, người đánh xe liên quân liên tục kéo dây cương. Nhược vương thấy một màn như vậy, khóe miệng trồi lên một nụ cười lạnh: “Thời cơ đã đến”.

    Tay phải hắn quyết đoán vung lên.

    Theo hắn như vậy, lính cầm cờ phía sau hắn hướng bên phải vụt vụt vụt chém ra ba cái!

    Ba cái chém ra, trong hai bên núi rừng đồng thời truyền ra một trận tiếng reo hò: “Giết a ——” “Giết a —”.

    Tiếng kêu này đúng là mấy vạn người đồng thời hét ra!

    Trong nháy mắt, ngay lúc đó hai bên rừng đồng thời chạy ra vô số hắc y quân sĩ cầm trong tay trường kiếm cùng tấm chắn! Tề vương nhìn đến hắc y quân sĩ đó lao ra, đầu tiên là sửng sốt, ngược lại vừa buồn cười mà thầm nghĩ: “Chẳng lẽ, Sở Nhược tưởng nằng dựa vào đám tay sai này để đối phó chiến xa của ta sao?”.

    Hắc y quân sĩ lao ra, vệ sĩ trên ba ngàn chiến xa đồng thời nắm chặt giáo, giương cung tiễn!

    Vụt vụt vụt vụt, vạn tên của ba mươi vạn liên quân Tề bay tới, làn tên như mưa, đảo mắt liền dày đặc bắn về phía hắc y quân sĩ.

    Rào rào rào, hắc y quân sĩ động tác thuần thục cùng giơ tấm chắn lên ngăn trở tên, tốc độ không hề giảm!

    Sau đó là một phen kêu thảm thiết, trong nháy mắt, hắc y quân sĩ liền vọt tới phía trước chiến xa. Trên chiến xa, vệ sĩ cầm giáo trong tay vội vàng huy động giáo.

    Theo giáo vung lên, tiếng kêu nổi lên bốn phía, hắc y quân sĩ rất thuần thục vừa đỡ giáo, cước bộ cũng không ngừng lại.

    Ngay lúc Tề vương đối với hành vi của hắc y quân sĩ còn mê hoặc khó hiểu thì một trận tiếng la thảm truyền đến! Hắn đưa mắt nhìn, nhất thời sợ đến vỡ mật!

    Thì ra hắc y quân sĩ không quan tâm tới việc tiếp cận chiến xa, cũng không phải vì cùng vệ sĩ trên xe ganh đua cao thấp. Bọn họ xông đi lên mục đích đầu tiên, lại là chém chân ngựa!

    Hắc y quân sĩ một đám phi thường xốc vác, bọn họ đi như bay, trong sự vây công của liên quân, vừa thỉnh thoảng né tránh, vừa thoát ra, liền chém ra mấy kiếm trên đùi ngựa kéo xe.

    Trong máu tươi ba thước, Tề vương nghe được tiếng đàn ngựa hí thảm không thôi! Nhưng đây chỉ là mở đầu, trong máu tuôn như suối, liên quân chưa từng thấy máu bắt đầu khủng hoảng rồi!

    Chính là mới đối mặt, vô số sĩ tốt bắt đầu từ sau đoàn xe chui ra, liều mạng quay về phía sau chạy trốn. Có người chạy đầu tiên, liền liên tiếp vô cùng vô tận!

    Vì thế, tiếng chen chúc, tiếng kêu, tiếng la khóc, tiếng cầu xin tha thứ, tiếng ngựa hí thảm hỗn hợp cùng một chỗ. Trong nháy mắt, liên quân đã muốn hỏng mất! Vô số sĩ tốt bỏ chạy. Mà chiến xa này, cũng đang trong kinh hoảng cùng hỗn loạn chen chúc vào nhau, mắc vào nhau, trong thời gian ngắn ngay cả phương hướng cũng phân không rõ, càng khỏi nói tới chuyện tấn công địch rồi!

    Nhược vương ngồi ngay ngắn trên lưng ngựa, lẳng lặng nhìn một màn này. Mặt hắn vẫn không chút thay đổi, nhưng mọi người bên cạnh hắn, ánh mắt nhìn về phía hắn đã là vô cùng ngưỡng mộ.

    Văn Lương giục ngựa tới gần, nhìn liên quân loạn thành một đoàn than thở nói: “Đại vương, sau ngày hôm nay, trong thiên hạ không còn ai dám khinh thị đại vương nữa!”.

    Nhược vương cười nhẹ, hắn lắc lắc đầu. Văn Lương kinh hãi, không hiểu: “Vương vì sao lại lắc đầu?”.

    Nhược vương cũng không đáp!

    Đúng lúc này, liên quân đối diện thổi kèn thu binh!

    Nhược vương híp mắt, nhìn liên quân dần dần triệt thoái về phía sau, nhìn từng chiếc chiến xa giãy dụa quay về.

    Hắn chậm rãi đưa tay phải ra, nặng nề mà thổi, trong sự chú mục của mọi người lớn tiếng quát: “Tiếp tục công kích, đánh thẳng đến khi tàn phế, đánh tan mới thôi”.

    “Dạ ——”

    Một trận chiến này, Tề, Ngụy, Hàn liên quân ba nước ba mươi vạn quân, cuối cùng còn lại là không đến mười vạn, ba ngàn chiếc chiến xa, lại chỉ còn không đến bốn. Mà Sở quốc, bởi vì chiến thắng thu hoạch chiến mã chín ngàn con, xe đồng hơn hai ngàn năm trăm cỗ, khôi giáp binh khí vô số.

    Sở nhân đại thắng trở về, tiến đi vào Dĩnh thành, mới vừa tới dưới thành, ngàn vạn dân chúng đồng thời hô to: “Trời ban ân đại Sở, trời ban ta Nhược vương!”.

    “Trời ban ân đại Sở, trời ban ta Nhược vương!——”

    Trong tiếng reo hò chấn động, Nhược vương vung tay phải, vẻ mặt bình tĩnh hướng dân chúng gật đầu chào.

    Ánh mắt của hắn nhất nhất chuyển qua đội ngũ hoan nghênh, chuyển qua mọi người trên cổng thành, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở đám người phía trước, trên người một cô gái khuôn mặt thông thường.

    Người thiếu nữ này, đúng là Tôn Nhạc.

    Trĩ đại gia đứng ở bên cạnh Tôn Nhạc, sắc mặt nàng lúc này có điểm không tốt. Không lâu trước đây, nàng vô tình hay cố ý thổi phồng công lao của mình với Tôn Nhạc. Mà công lao lớn nhất của nàng, ai ai cũng biết là vì Sở nhân cung cấp mấy trăm cỗ chiến xa. Mấy trăm chiếc chiến xa này, cơ hồ là đại sự dùng lực lượng của một quốc gia mới có thể làm được! Mà một mình Trĩ cơ nàng lại làm xong, nếu Nhược vương lại dựa vào chiến xa này lập công lớn, địa vị Trĩ cơ nàng trong lòng người Sở nhất định là nước lên thì thuyền lên, không nữ nhân nào có thể bằng!

    Nhưng mà, nàng vạn lần không ngờ, chiến xa chính mình trăm phương nghìn kế, thiên tân vạn khổ lấy được, Nhược vương hoàn toàn cũng chỉ là dùng để che mắt! Hắn lấy được thắng lợi lớn như thế, cuối cùng cũng là dựa vào chút sĩ tốt kia!

    Tôn Nhạc một chút cũng không cảm giác được Trĩ đại gia bên người buồn bực không vui, nàng chỉ mỉm cười nhìn Nhược Nhi, nhìn bóng dáng hắn mặc khôi giáp, phong trần đầy người, lại có vẻ vô cùng cao lớn oai hùng.

    Đây là Nhược Nhi của nàng nha! Nhược Nhi của nàng là anh hùng cái thế!

    Chung quanh là mấy ngàn người hoan hô, phía sau Nhược Nhi là quân sĩ chậm rãi đắc thắng trở về. Cách nhiều người như vậy, Tôn Nhạc cùng Nhược Nhi bốn mắt nhìn nhau!

    Bốn mắt nhìn nhau, Nhược Nhi chờ mong khát vọng nhìn Tôn Nhạc, hắn dùng ánh mắt đen như nửa đêm của hắn nhìn Tôn Nhạc, yêu cầu nàng trước mặt mọi người đi đến trước mặt mình!

    Ánh mắt này của Nhược Nhi, Tôn Nhạc nhìn rõ ràng. Khóe miệng nàng mỉm cười cong cong, lộ ra một nụ cười xán lạn.

    Trong tươi cười, Tôn Nhạc cước bộ nhấc lên, thong dong đi về phía Nhược Nhi cưỡi trên lưng ngựa .

    Tôn Nhạc vừa đi, Nhược Nhi không khỏi mừng rỡ. Ánh mắt của hắn ôn nhu như nước nhìn Tôn Nhạc.

    Trĩ đại gia vẫn đứng ở một bên nhìn hai người, nàng thấy Tôn Nhạc cất bước như vậy, lại nhìn đến vẻ mặt Nhược vương vui mừng như thế, trong lòng không khỏi thình thịch nhảy dựng: không tốt! Nhược vương sẽ không thừa dịp đại thắng, trước mặt mọi người tuyên bố muốn kết hôn Tôn Nhạc, lập nàng làm hậu chứ?

    Nàng càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng này, lập tức, Trĩ đại gia nhấc chân, yểu điệu, nhẹ nhàng, nhưng cũng nhanh chóng vượt qua Tôn Nhạc!

    Tôn Nhạc mỉm cười nhìn Nhược Nhi, hướng hắn tới gần. Bỗng nhiên thấy hoa mắt, một trận gió thơm thổi qua, lại thấy, Trĩ đại gia đã vọt tới phía trước nàng.

    Trĩ đại gia xông qua Tôn Nhạc thì cũng không quay đầu lại, khăn che trên mặt vẫn mang như cũ cười thấp giọng nói: “Tôn Nhạc, ngươi lớn lên bộ dạng không thu hút, lại không giúp được Nhược vương cái gì, lại dám ra mặt trong trường hợp này sao?”.

    Thanh âm của nàng không lớn, nhưng cũng cũng đủ để Tôn Nhạc nghe

    Tôn Nhạc nghe vậy cười khúc khích, nàng cúi đầu, lấy một loại giọng điệu đùa cợt cười nói: “Nếu ta nhất định phải hữu dụng với Nhược Nhi mới có thể lưu lại, như vậy giữa hai người rốt cuộc thực sự là cảm tình hay là đang lợi dụng lẫn nhau?”.

    Tôn Nhạc bước xa một cái xông qua Trĩ đại gia, cho nàng một cái ánh mắt thương hại. Sau đó trong trong sắc mặt trắng bệch của Trĩ đại gia, dẫn đầu nhằm phía Nhược Nhi.

    Nhược Nhi vẫn chú ý đến hai nàng, hắn vốn tưởng rằng, Trĩ cơ xông lại thì tỷ tỷ sẽ lùi bước. Nay nhìn đến Tôn Nhạc chẳng những không có lùi bước, còn bước nhanh hơn, lập tức hắn cực kỳ vui mừng.

    Nhược Nhi tung người một cái, từ trên lưng ngựa xoay người nhảy xuống, nhanh chóng vọt tới trước mặt Tôn Nhạc vươn tay ra đem nàng gắt gao ôm vào trong ngực!

    Chính là toàn thân hắn mặc khôi giáp, vừa kéo cái mũi Tôn Nhạc đều bị đè bẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn chen chúc lại thành một miếng thịt, dán trên lồng ngực của hắn.

    Nhược Nhi gắt gao ôm Tôn Nhạc, thấp giọng cười nói: “Tỷ tỷ, ta thắng lợi rồi!”.

    “Ô ô ô ô. . . . . . .” (Phiên dịch: buông, ta không thở được).

    Nhược Nhi ngửa đầu cười ha ha, đắc ý nói: “Tỷ tỷ, tinh binh bách chiến của Nhược Nhi lợi hại không?”.

    “Ô ô ô ô. . . . . . .” (Phiên dịch: nếu không buông ra, ta muốn chết ngạt rồi!).

    Nhược Nhi ôm eo Tôn Nhạc càng thêm dùng sức ba phần, hắn nhìn dân chúng hoan hô, trong ánh mắt vui sướng vô hạn: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi thừa lúc đại thắng này, cưới tỷ làm hậu được không?”.

    Khóe miệng hắn mỉm cười, thần thái phấn chấn: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi muốn thực hiện lời hứa trước kia với tỷ rồi! Tỷ tỷ, Nhược Nhi đang ở bên tỷ, nhất định có thể xưng bá thiên hạ, trở thành thiên hạ cộng chủ! Tỷ tỷ, thiên đại vinh hoa phú quý này, Nhược Nhi muốn cùng tỷ hưởng chung!”.

    Hắn vẫn nói tới đây, đều không có nghe được thanh âm của Tôn Nhạc, không khỏi cười khanh khách cúi đầu nhìn về phía mặt Tôn Nhạc. Hắn vừa cúi đầu, nhất thời quá sợ hãi: “Tỷ tỷ, tỷ làm sao? Người đâu! Mau mau kêu đại phu, tỷ tỷ của ta té xỉu!”.

    Nhược Nhi gọi đến đây, đem Tôn Nhạc ôm ngang trong lồng ngực, thả người nhảy lên lưng ngựa, vội vàng hướng vương cung chạy tới. Hắn vội vã thì trên khuôn mặt tuấn lãng nhất thời sầu lo không thôi lông mày cau chặt, nhất thời lại nhịn không được giương môi mỉm cười: Tỷ tỷ thật sự yêu thích ta rồi, vừa nghe đến ta cưới nàng làm hậu, cư nhiên vui mừng đến ngất đi luôn.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 146: Bắt đầu con đường tung hoành
    Tôn Nhạc ở trên lưng ngựa xóc nảy vài cái, chậm rãi tỉnh táo lại. Vừa thanh tỉnh, hướng Nhược vương thầm may mắn, hắn vẫn bình an vô sự!

    Khóe miệng Tôn Nhạc hơi cong, khoái hoạt, cơ hồ là cảm ơn mà nghĩ: thật tốt, hắn cư nhiên không bị tí thương tích nào! Tôn Nhạc cũng không theo quân xuất chinh, chỉ đợi hầu ở thành, nàng đã thể hội sâu đậm cái loại dày vò khó nói lên lời này!

    Nàng vươn tay, nhẹ nhàng mà xoa bàn tay nắm chặt cương ngựa của hắn, sung sướng mà nghĩ: dưới loại tình huống quân địch hơn xa này, hắn cư nhiên không hề bị đả thương, trời xanh đối với ta cũng thật không tệ.

    Nhược vương đang giục ngựa vội vã, cảm thấy được sự ấm áp trên mu bàn tay, không khỏi cúi đầu nhìn về phía nàng. Vừa đối diện với hai mắt Tôn Nhạc, hắn cũng nhếch miệng cười: “Tỷ tỷ, quân ta đại thắng rồi!”.

    “Ừa”. Tôn Nhạc nhẹ nhàng cười: “Nhược Nhi của ta trí tuệ hơn người, Tề vương làm sao là đối thủ?”.

    Nhược vương nghe vậy liền cười ha hả.

    Hắn sở dĩ giục ngựa vội vã, đó là nghĩ Tôn Nhạc ngất xỉu. Hiện tại nếu nàng đã thanh tỉnh, tất nhiên là lập tức buông lỏng.

    Nhược vương đem Tôn Nhạc đặt trước ngựa, nhìn nàng cười toe tóet: “Tỷ tỷ, vừa rồi tỷ vui mừng đến hôn mê sao?”.

    Hắn nói như vậy, đầu còn có chút oai, bộ dáng cười khanh khách mang theo bỡn cợt. Giống như chờ mong Tôn Nhạc trở nên ngượng ngùng.

    Nhược vương không đề cập tới còn đỡ, nhắc tới Tôn Nhạc không khỏi bực bội. Nàng quăng cho hắn một cái liếc mắt nói: “Dùng sức như vậy, đệ thiếu chút nữa nghẹn chết tỷ tỷ!”.

    A?

    Nhược vương mở to mắt nhìn Tôn Nhạc, trên gương mặt nhanh chóng trồi lên một chút mây đen: Chẳng lẽ, tỷ tỷ cũng không phải bởi vì vui mừng mà chóng mặt??

    Tôn Nhạc không có nhận thấy được sự buồn bực của hắn, vươn tay nhẹ nhàng đánh một cái trên ngực hắn, giận dỗi nói: “Đệ tường đồng vách sắt lại còn dùng sức như thế!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây thấy môi Nhược vương ngọ nguậy, vẻ mặt rầu rĩ không vui, không khỏi trấn an: “Không có việc gì rồi. Đừng để ý”.

    Nhược vương buông đầu xuống, một hồi lâu sau mới nặng nề mà thở dài một hơi. Qua một lúc lâu hắn vẫn có điểm mất hứng.

    Sở nhân Đại thắng mà về bị vây giữa cuồng hoan. Nhược vương vừa về tới cung, liền bắt tay vào xử lý tất cả công việc, giải quyết hậu quả thật tốt, loay hoay đến chân không chạm đất.

    Ngày thứ ba, Tôn Nhạc, Trĩ đại gia cùng Nhược vương và chúng thần, các thực khách cùng nhau ngồi trong điện nghị sự, trao đổi nhiều loại công việc sau khi đại thắng.

    Đang nghị luận, một trận tiếng bước chân dồn dập từ bên ngoài truyền đến, đồng thời, một thanh âm hùng hậu truyền đến: “Đại vương,việc gấp xin bẩm báo!”.

    “Tiến vào!”.

    Một hán tử cao gầy lên tiếng trả lời đi vào, hai tay của hắn chắp lại, cao giọng nói: “Đại vương, tiền phương cấp báo, Tần quân xuất chiến xe một ngàn cỗ, Uy Hổ quân mười vạn người, lấy Doanh Thu làm soái, Triệu quân xuất chiến xe một ngàn cỗ, Hồng Sát quân mười vạn người, lấy Tẩu Trầm làm soái, ít ngày nữa sẽ tuyên thệ trước khi xuất chinh, xâm phạm Sở cảnh ta!”.

    Xôn xao.

    Hán tử kia vừa nói xong, mọi người đồng loạt hít vào một hơi!

    Trong khoảng thời gian ngắn, nụ cười trên mặt mọi người nhất nhất thu lại, tất cả mọi người giận tái mặt. Chúng thần đồng loạt nhìn về phía Nhược vương.

    Tôn Nhạc cũng hít vào một hơi, sắc mặt biến hóa.

    Nhược vương vọt đứng lên, nhìn chằm chằm người tới quát khẽ: “Tình huống là thật sao?”.

    “Vâng ạ!”.

    Nhược vương cau chặt mày, tay phải vung lên, thấp giọng nói: “Đi ra ngoài đi”.

    “Dạ”.

    Người tới lui ra ngoài.

    Tôn Nhạc biết, tình huống lần này thật sự không giống với lúc trước. Tề, Ngụy, Hàn ba nước đánh Sở, tuy rằng chiến xa phái ra đạt hơn ba ngàn cỗ, nhưng toàn bộ binh lính bọn họ chưa từng gặp qua máu! Riêng một điểm này đã không đủ gây sợ hãi.

    Nhưng Uy Hổ quân người Tần cùng Hồng Sát quân người Triệu lại không giống vậy. Người Tần ở Trung Nguyên, phía tây có man di, chỗ biên cảnh hàng năm đều có các loại loại tranh chấp cùng chiến hỏa nhỏ. Mà Uy Hổ quân bọn hắn, đó là tinh nhuệ chuyên xử lý những sự cố này! Chỉ từ tinh nhuệ mà luận, mười vạn Uy Hổ quân này không kém gì Hắc Giáp quân Sở nhân, thậm chí Doanh Thu kia lấy pháp trị quân, phi thường nghiêm khắc, luận quân lực khả năng còn hơn cả Hắc Giáp quân.

    Mà Doanh Thu kia thân là Tần vương tử Doanh Thập Tam, từ nhỏ là một nhân vật thủ đoạn ác liệt, hắn chẳng những thủ đoạn ác liệt, hơn nữa giỏi về việc quân trận, là một đối thủ không thể bỏ qua!

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, thầm nghĩ: Doanh Thập Tam kia ta từng gặp qua, thật sự là người tài đương thời.

    Về phần Triệu quân cũng như thế, trong Triệu cảnh nhiều đạo tặc mã phỉ, Hồng Sát quân này hàng năm cùng đám đạo tặc đó tác chiến, sớm tích lũy kinh nghiệm phong phú. Mà Tẩu Trầm cũng là danh tướng đất Triệu, là thống soái nhất lưu từ trong thực chiến rèn luyện ra!

    Tinh nhuệ như vậy, một quốc gia nào tiến lại, đều làm Sở rất là bị động, huống chi là hai nước đều xuất hiện?

    Nhược vương tuy rằng anh tài ngút trời, nhưng dù sao hắn vẫn còn trẻ, hơn nữa lập quốc không lâu, Hắc Giáp quân của hắn từ khi thành lập đến nay bất quá cũng chỉ hai năm. Tuy rằng thân kinh bách chiến, nhưng mà so với Uy Hổ quân cùng Hồng Sát quân đương nhiên không bằng.

    Trong thời gian ngắn, không khí bên trong đầy rẫy ủ dột.

    Nhược vương gương mặt lạnh lùng, nhíu mày đau khổ suy tư.

    Lúc này, Văn Lương ở một bên nói: “Tề, Ngụy, Hàn ba quân mặc dù bại, nhưng nếu bọn họ toàn lực tương trợ Tần, Triệu, Sở nguy rồi!”.

    Văn Lương vừa nói những lời này ra, lại là một trận trầm mặc.

    Cho dù không có Tề, Ngụy, Hàn ba nước tương trợ, Sở cũng nguy hiểm.

    Sắc mặt Trĩ đại gia có điểm trắng, nàng thì thào hỏi: “Tần, Triệu các nước vì sao toàn lực đánh Sở?”.

    Văn Lương cười lạnh nói: “Tai họa vì danh tiếng! Chu vương suy thoái, thiên hạ chư hầu muốn thông qua một trận chiến cùng Sở nhân ta, định ra vị trí bá chủ!”.

    Văn Lương vừa nói lời này ra, trong phòng không còn nửa điểm tiếng động.

    Tôn Nhạc thầm suy nghĩ: đúng vậy a, Sở là cái thật tốt a. Đến nay Tề, Ngụy, Hàn ba nước bại dưới tay Sở, nếu Tần, Triệu hai nước có một nước thắng, một quốc gia thắng lợi kia chính là hoàn toàn xứng đáng làm bá chủ xuân thu! Treo mồi lớn như vậy, bọn họ làm sao có thể không khuynh hết tinh nhuệ cả nước mà đánh Sở được.

    Trong trầm mặc, thỉnh thoảng có người nhìn Nhược vương.

    Cũng chẳng biết qua bao lâu, Nhược vương cất bước đi thong thả trong phòng, hắn chậm rãi đi đến chỗ màn cửa sổ bằng lụa mỏng, ánh mắt nhìn chằm chằm bên ngoài trầm giọng nói: “Trận chiến này, Sở không thể đánh!”.

    Mọi người đồng thời trầm mặc.

    Mỗi người đều hiểu được ý tứ của Nhược vương, một trận chiến này dù cho có thể thắng, cũng là thắng thảm, hơn nữa rất có thể sẽ hao hết thực lực của một nước.

    Nhưng mà, không chiến thì làm như thế nào?

    Đang lúc mọi người hết sức trầm ngâm, âm thanh kiều nhuyễn tuyệt đẹp của Trĩ đại gia truyền đến: “Đúng, trận chiến này không thể đánh”. Nàng ngẩng đầu nhìn hướng Nhược vương: “Nếu có thuyết khách, thuyết phục Tần, Triệu không xuất binh thì tốt rồi”.

    Lời này của Trĩ đại gia vừa ra, xoạt xoạt xoạt xoạt, vài đôi mắt đồng thời xoay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Trĩ đại gia kinh hãi, nàng không dám tin nhìn mọi người, lại quay đầu chống lại Nhược vương, thanh thanh nói: “Nhược vương, việc này không phải là nhỏ. . . . . .”. Nàng mới nói được tới đây, thanh âm ngừng một chút, lập tức thầm nghĩ: Tần, Triệu xuất binh chuyện lớn như thế, há lại chỉ bằng một thuyết khách có thể thay đổi? Ta gấp cái gì, nếu Tôn Nhạc thật sự đáp ứng, chỉ sợ nửa điểm công lao còn chưa đến tay, sợ là mạng cũng không giữ được.

    Vừa nghĩ như thế, nàng liền buông đố kỵ xuống, có điểm đùa cợt liếc Tôn Nhạc một cái, tiếp tục nói với Nhược vương: “Việc như thế, chư công vì sao nhìn về phía Tôn Nhạc cô nương?”.

    Khóe mắt Nhược vương nhảy lên, hắn không để ý tới Trĩ đại gia, mà nhìn Tôn Nhạc bộ dạng phục tùng liễm mục, sau đó vẫy tay nói: “Tất cả giải tán đi, việc này ngày sau lại bàn”.

    Mọi người hai mặt nhìn nhau: sự tình khẩn cấp như thế, tại sao có thể để ngày sau lại bàn. Đảo mắt bọn họ lại suy nghĩ, việc này cũng quá mức trọng đại, quả thật là cần hảo hảo suy tư một phen.

    Nhược vương nhìn bóng dáng mọi người chậm rãi rời khỏi, nhíu mày không nói. Hắn ngây người một hồi, ánh mắt trừng Trĩ đại gia còn ở lại trong phòng bất động.

    Ánh mắt Nhược vương có điểm âm trầm, Trĩ đại gia nhìn thấy thì không khỏi rùng mình một cái, nàng vội vàng nhẹ nhàng khẽ chào, cúi đầu lui ra.

    Lúc này, trong phòng còn lại Nhược vương, còn có Tôn Nhạc ngồi trên sập, lẳng lặng nhìn rượu lay động trong chén.

    Tôn Nhạc biết Nhược vương nhất định sẽ có chuyện muốn nói cùng mình, đơn giản là vẫn không nhúc nhích chờ hắn.

    Sau khi chờ tất cả mọi người thối lui, Nhược vương bước đi đến trước sập Tôn Nhạc, hắn ngồi xuống đối diện, rót cho mình một ly rượu lớn.

    Đầu hướng lên, đem rượu trong chén uống một hơi cạn sạch, Nhược vương nâng cốc để xuống thật mạnh trên bàn, trầm giọng nói: “Tỷ tỷ, việc này tỷ đừng vội suy nghĩ, Nhược Nhi vạn lần sẽ không để cho tỷ đi đâu!”.

    Bộ dạng Tôn Nhạc vẫn phục tùng liễm mục như cũ, vẻ mặt nàng trầm tĩnh.

    Sau khi nghe được những lời này của Nhược vương, khóe miệng nàng khẽ mỉm cười, nhẹ giọng nói: “Nhược Nhi, lần này đã không phải vấn đề đệ muốn hay không muốn. Việc này quá mức trọng đại, theo đề nghị Trĩ đại gia phái thuyết khách làm việc thật là thỏa đáng”.

    Nàng nói tới đây, từ từ nói: “Nếu Nhược Nhi không có chọn được người thích hợp hơn tỷ tỷ, vậy tỷ tỷ đi thôi!”.

    Nhược vương cả kinh, hắn vèo đưa tay lên ấn lên tay nhỏ bé của Tôn Nhạc. Gắt gao đem tay nhỏ bé của nàng vững chắc bảo hộ dưới lòng bàn tay mình, Nhược vương nhìn chằm chằm hai mắt nàng, nói từng chữ từng câu: “Tỷ tỷ, Nhược Nhi mang tỷ đi vào Sở, chỉ là muốn muốn tỷ ở bên cạnh ta, như trước đây, vẫn đứng ở bên cạnh ta. Không hơn!”. Hắn vụt đứng lên, trầm giọng nói: “Sở nhân nhiều anh tài, không cần để tỷ tỷ của ta xông vào nguy hiểm!”. Nói tới đây, ống tay áo hắn giương lên, xoay người đi ra ngoài.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 146.2: Bắt đầu con đường tung hoành.

    Tôn Nhạc chậm rãi đứng lên, nhìn bóng lưng Nhược vương nghênh ngang rời đi, nhẹ giọng nói: “Tần, Triệu mưu Sở, lợi ích to lớn vậy, đã không phải chỉ bằng một thuyết khách có thể thành công. Nhược Nhi, lần này đi nói động Tần, Triệu hai hầu, thuyết khách kia cần có tài tung hoành. Tỷ tỷ nguyện ý thử một lần!”.

    Nhược vương sững người lại, liền nặng nề bỏ lại một câu: “Đừng nói nữa!”. Trong âm thanh của hắn có điểm giận dỗi, bước chân như bay, đảo mắt liền biến mất trước mắt Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhìn bóng lưng Nhược vương đi xa, mỉm cười, lẩm bẩm: “Đây chính là lần đầu tiên Tôn Nhạc ta chủ động đi tìm nguy hiểm”.

    Không cần hỏi, sự phiêu lưu lúc này thật sự quá hung hiểm, hơn nữa khả năng thành công cực thấp. Tần, Triệu hai nước từ trước đến nay là chư hầu có thế lực nhất ở Trung Nguyên, thực lực mạnh nhất, dã tâm cũng lớn nhất. Phen này đánh Sở, bọn họ nhất định là quyết tâm như nhất, muốn ở dạng tình huống này đi nói động bọn hắn đình chỉ kế hoạch, khó khăn thật đúng là rất lớn nha.

    Lấy tính cách Tôn Nhạc, không thích nhất chính là gây chuyện. Nhưng mà nàng nghĩ tới nghĩ lui, cũng nghĩ không ra người tốt hơn chính mình. Nếu nàng không đi, Sở nhân cũng không có biện pháp giải quyết khốn cảnh trước mắt, đây chẳng phải là đưa Nhược Nhi vào hoàn cảnh vạn kiếp bất phục sao?

    Cúi đầu thở dài một hơi, Tôn Nhạc chậm rãi bước ra khỏi phòng.

    Khi nàng đi đến trong sân thì Trĩ đại gia duyên dáng yêu kiều, mỹ lệ như hoa đang đứng ở đó chờ nàng.

    Tôn Nhạc liếc Trĩ đại gia một cái, cứ thế đi ngang qua nàng Trĩ đại gia đột nhiên kêu lên: “Tôn Nhạc!”. Nàng đi lên mấy bước, nhìn chằm chằm Tôn Nhạc cười nói: “Ta thực không biết, ngươi có bản lãnh gì? Ta vừa nhắc tới thuyết khách thì cư nhiên tất cả mọi người đều nhìn về phía ngươi?”.

    Tôn Nhạc tất nhiên là không đáp.

    Trĩ đại gia nhìn nàng chằm chằm, thanh giọng nói: “Tôn Nhạc, nếu ngươi thật có thể thuyết phục Tần, Triệu hai nước không tấn công Sở, Trĩ cơ ta đây tự nguyện nhường vị trí Sở vương hậu cho ngươi!”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Nàng về phía Trĩ cơ, thản nhiên nói: “Vị trí Sở vương hậu vốn là của ngươi sao?”.

    Gương mặt tuyệt mỹ của Trĩ đại gia đỏ lên.

    Trong sự xấu hổ, nàng trừng đôi mắt long lanh như nước hồ thu, cười lạnh nói: “Tôn Nhạc, ngươi hoàn toàn không có tướng mạo, hai là vô đức, ba là vô gia thế, bốn vô bản lãnh, dựa vào cái gì có thể chiếm cứ vị trí vương hậu của Sở vương? Đừng tưởng rằng Sở vương vừa ý ngươi là có thể, thời loạn thế này, tài cán mới là quan trọng, ngươi không hề có chỗ xuất sắc, Sở vương bận tâm tình cũ sủng ngươi một năm hai năm. Ở chung lâu ngày, tình cũ dùng hết rồi, ngươi lấy cái gì đến lưu giữ sự sủng ái của hắn, bảo trụ vị trí vương hậu của ngươi?”.

    Trĩ đại gia nói tới đây, thanh âm thả chậm, giọng điệu cũng ôn hòa một ít: “Nhưng mà, nếu như ngươi thật sự có thể giải quyết nan đề hiện tại của đại vương, Trĩ cơ ta đây cũng sẽ tâm phục khẩu phục nhường ngươi một bước! Thậm chí, ta còn nguyện ý toàn lực bảo vệ vị trí vương hậu của ngươi, không cho nữ nhân khác vọng tưởng!”.

    Trĩ đại gia nhấc cằm, ngạo nghễ nói: “Ngươi muốn để cho ta gọi ngươi một tiếng tỷ tỷ, vậy xuất ra bản lĩnh của ngươi đi, làm cho Trĩ cơ tâm phục khẩu phục!”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc nhìn Trĩ đại gia, nàng nghe được rõ ràng, Trĩ đại gia này tự cho mình là nữ nhân của Nhược Nhi!

    Ngữ khí cứ như là đạo lý hiển nhiên.

    Còn có, nàng nói nữ nhân khác. . . . . .

    Tôn Nhạc nghĩ đến đây, không khỏi cười chua sót.

    Nụ cười này vừa trồi lên, Tôn Nhạc liền cả kinh, thầm suy nghĩ: vì sao trái tim của ta lại không thoải mái? Chẳng lẽ ta có ý nghĩ gì với Nhược Nhi?

    Ý nghĩ này vừa ra, Tôn Nhạc có điểm hoảng loạn rồi. Nàng cắn cắn môi, thầm nghĩ: không được, ta không thể như thế! Chúng ta không thể như thế! Trên đời có cái cảm tình gì so với thân tình còn đáng tin cậy hơn? Ta cùng với Nhược Nhi có thể bảo trì quan hệ hiện tại đã đủ rồi, không cần thiết phải tiến thêm một bước. Hắn ôn nhu đối với ta vốn là nhất thời xúc động, hắn hoàn toàn không phân rõ sự khác nhau thân tình cùng tình yêu! Tìm được cơ hội, ta phải thuyết minh cho Nhược Nhi một phen!

    Tôn Nhạc sau khi hạ quyết tâm này, liền than khẽ ra một hơi.

    Nàng ngẩng đầu chống lại ánh mắt kinh ngạc đánh giá của Trĩ đại gia, hiển nhiên nàng ta rất không hiểu, Tôn Nhạc tại sao nghe xong, lại thất thần.

    Tôn Nhạc hai tay chắp lại, nói: “Việc này sau này hãy nói đi”. Dứt lời, nàng bước nhanh ra ngoài.

    Trĩ đại gia giương giọng cười lạnh nói: “Chuyện như thế, e rằng không có mấy người có thể, lấy Tôn Nhạc ngươi lại càng không thể!”.

    Tôn Nhạc không đáp, dưới chân đi càng nhanh hơn.

    Hai ngày kế tiếp, bất kể là Tôn Nhạc, hay là Nhược vương, hoặc là chúng thần, đều cân nhắc biện pháp giải quyết khốn cảnh. Mọi người nghĩ tới nghĩ lui, đều cảm thấy vẫn nên phái thuyết khách đi thử một lần.

    Ít nhất, cho dù chuyện không thể thành, chính là phái thuyết khách đi tổn thất cũng không quá lớn.

    Nhưng mà chọn người làm thuyết khách lần này thật sự quá khó rồi. Việc này quá mức gian nan, thuyết khách kia thật đúng là cần có đại tài tung hoành quyền mưu, cơ biến vô song!

    Chỉ cần há miệng, lật tay làm mây úp tay làm mưa, thậm chí thay đổi vận mệnh Sở quốc, thay đổi vận mệnh thiên hạ, tài năng bực này mới có thể, trong thiên hạ lại có mấy người?

    Nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có Tôn Nhạc là được.

    Đối với chúng thần mà nói, lần trước Tôn Nhạc xử lý chuyện Mặc hiệp, biểu hiện được quá mức thoải mái mà nhàn nhã.

    Bằng vào điểm này, cho nàng xử lý việc này là thích hợp nhất rồi. Nhưng mà, nàng cũng là người đại vương nhà mình kính yêu nhất, khó bỏ nhất!

    Việc này thành thì thôi, nếu thất bại, thuyết khách kia rất có thể sẽ chết không toàn thây. Nguy hiểm như vậy, Nhược vương tất là vạn lần không muốn để cho Tôn Nhạc đi gánh vác.

    Thời gian trôi đi trong do dự.

    Tề, Ngụy, Hàn ba nước sau khi đại bại, đã mất sức phản kháng. Bọn họ trì hoãn mấy ngày, liền từ từ lui binh.

    Khi bọn hắn lui binh thì cuộc chiến bốn nước cũng bắt đầu truyền khắp thiên hạ. Bất quá người trong thiên hạ đối với đại thắng của Sở quốc, cũng không có ca ngợi bao nhiêu. Trên đời này, cho rằng khi hai phe hội chiến, hẳn là lấy chiến xa đối kháng chiến xa. Hành vi không dám ngay mặt đối địch, ngược lại dụ địch xâm nhập lại vây công như vậy của Sở quốc, thật sự không đủ quang minh chính đại.

    Lại nghĩ đến, hành vi như vậy, cũng chỉ có Sở di dã man không biết lễ nghĩa mới có thể không kiêng nể gì làm ra.

    Đây là cách nhìn của người thường, đối với vương hầu hai nước Tần, Triệu mà nói, bọn họ đã tinh tế đem hành vi mấy năm này của Sở Nhược vương nghiên cứu đi nghiên cứu lại, tất yếu đã hiểu rõ trong lòng.

    Điểm này,cũng là nguyên nhân Nhược vương không muốn cùng bọn họ chiến một trận. Phong cách hành sự của mình đã bị đối phương biết, còn phong cách hành sự của đối phương chính mình lại biết không nhiều lắm, một trận chiến này, từ bất cứ phương diện nào mà đánh giá, Sở quốc đều không có vài phần phần thắng.

    Một ngày này, Tôn Nhạc đầu đội quan hiền sĩ, vận áo dài nam tử, chậm rãi bước đi đến thư phòng Nhược vương.

    Lúc này, Văn Lương cùng chúng thần đã ở trong đó, bọn họ vừa nhìn thấy Tôn Nhạc, đầu tiên là ngẩn ra, thẳng nhìn đến trợn tròn hai mắt mới nhận ra nàng. Mà Nhược vương vừa nhìn thấy Tôn Nhạc giả dạng thế này, trong đôi mắt cực kỳ nhanh hiện lên một chút thống khổ.

    Tôn Nhạc lập tức đi đến đối diện Nhược vương, nhẹ nhàng ngồi xuống.

    Hai tay nàng đặt ở trên gối, ngẩng đầu nhìn Nhược vương nhếch môi mỏng, tránh đi ánh mắt của nàng, mỉm cười, nhẹ giọng nói: “Nhược Nhi, tỷ tỷ đã quyết định thử một lần rồi!”.

    Cơ bắp trên mặt Nhược vương giật giật.

    Hắn vừa muốn mở miệng, Tôn Nhạc đã lại trầm giọng nói: “Nhược Nhi, đệ là anh tài ngút trời, nếu có thể cho đệ thêm thời gian vài năm, nhất định sẽ trở thành bá chủ đương thời! Nhưng một cửa trước mắt này nếu đệ không qua, thậm chí ngay cả sinh mệnh cũng không thể bảo toàn. Nhược Nhi, tỷ tỷ biết đệ yêu mến tỷ tỷ, nhưng hôm nay tình thế nguy cấp, tỷ tỷ hẳn là nên thử một lần. Nếu thành, tất nhiên là hết thảy đều không cần nói nữa. Nếu bất thành, ngày sau cùng Nhược Nhi cùng nhau chịu chết, tỷ tỷ không một lời oán than”.

    Nàng nói tới đây, thanh âm thả chậm, nhìn Nhược vương nói từng chữ từng câu: “Nếu tỷ tỷ không đi thử một lần, tỷ tỷ chỉ có cùng Nhược Nhi chịu chết vậy!”.

    Lời này vừa ra, Nhược vương chấn động! Hắn hoảng sợ ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc.

    Môi Nhược vương giật giật, hắn muốn nói, tỷ tỷ, tỷ không nắm chắc trận chiến này đến như thế sao? Hắn cũng muốn nói, tỷ tỷ, cho dù đến lúc đó Sở quốc đại bại, Nhược Nhi cũng sẽ cứu tính mạng tỷ tỷ, để tỷ trở lại bên người Cơ Ngũ.

    Nhưng mà, ý nghĩ này chỉ thoáng ngay lúc đó, liền bị hắn đè xuống. Nhược vương biết, Tôn Nhạc nói không sai, trận chiến này Sở quốc cho dù thắng, cũng là thắng thảm, cuối cùng kết quả nhất định là hủy hết tinh nhuệ, hao hết thực lực của một nước. Đến lúc đó, nếu Lương quốc Yến quốc cũng tới như vậy, chờ đợi Sở quốc cũng chỉ có một con đường diệt vong.

    Mà chính mình, mặc kệ Sở quốc là thắng thảm hay bại, gặp phải chỉ còn đường chết. Chính hắn biết, dù cho mình không thể không chết, sợ rằng cũng sẽ không chịu buông tay với Tôn Nhạc. . .

    Cơ trên mặt Nhược vương thỉnh thoảng lại nhúc nhích, vẻ mặt biến ảo khôn lường.

    Chúng thần nhìn lẫn nhau, lúc này Văn Lương đứng lên, hắn hướng Tôn Nhạc chắp tay trước ngực nói: “Tôn Nhạc cô nương, đi theo ta đi”.

    Tôn Nhạc nhẹ nhàng đứng lên, đi theo phía sau hắn ra ngoài. Đưa mắt nhìn bóng lưng của bọn hắn, Nhược vương vẻ mặt thống khổ. Mỗi người cũng biết, Văn Lương đây là thay Tôn Nhạc đi an bài việc xuất hành.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 147: Thuyết phục Triệu quốc
    Mặc kệ Tôn Nhạc cùng Nhược vương do dự giãy dụa thế nào, tất cả công tác chuẩn đã được Văn Lương hoàn thành. Lúc này, Tôn Nhạc xuất hành, mang theo bốn mươi sáu cỗ xe ngựa, kiếm sư năm người, kiếm khách trăm người, hiền sĩ tôi tớ hai mươi người, vàng một trăm cân, hai mươi xử nữ xinh đẹp.

    Tất cả người đi cùng và xe ngựa, đều đã bỏ phù hiệu của Sở nhân, đổi thành kiểu gia quyến cự phú đại thương xuất hành.

    Mà Tôn Nhạc, đổi lại thân nam trang, thành Điền phủ thiếu chủ nhân.

    Đội ngũ một lúc lâu sau liền chính thức xuất phát.

    Đội xe ngựa chậm rãi di chuyển trong lớp sương mù cuồn cuộn dày đặc, theo một đường nhỏ hướng Bắc, càng chạy nhanh càng xa.

    Nhược vương vẫn chưa tới tiễn đưa, thẳng đến khi đội ngũ đi xa, một con tuấn mã mới từ trong Sở cung điên cuồng lao ra! Kỵ sĩ kia sắp đuổi kịp đội ngũ thì tốc độ lại càng ngày càng chậm, càng ngày càng chậm.

    Thẳng đến khi đội ngũ đi gần năm dặm, kỵ sĩ ngừng lại. Trong nháy mắt lúc hắn dừng lại kia, chỉ thấy kỵ sĩ kia đột nhiên ngửa đầu lên trời, điên cuồng mà thét dài . . . . .

    Đám người Văn Lương vội vàng giục ngựa đuổi theo Nhược vương, nhìn thấy hắn thống khổ như thế, Văn Lương không khỏi thở dài một tiếng.

    Mọi người phía sau, nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú của Nhược vương vặn vẹo, trong ánh mắt vừa thống khổ lại giãy dụa, không khỏi hai mặt nhìn nhau, cũng không dám tiến tới nữa.

    Văn Lương liếc mắt nhìn chung quanh một cái, thấy mọi người dừng lại không tiến lên, hắn thở dài một tiếng, giục ngựa chạy nhanh đến phía sau Nhược vương.

    “Đại vương. Người không phải sớm định cùng Tôn Nhạc cô nương đồng cam cộng khổ, đồng sinh cộng tử sao? Một khi đã như vậy, khó khăn hôm nay nàng thay đại vương gánh vác cũng là chuyện hợp tình hợp lý. Đại vương làm gì phải tự trách?”.

    Nhược vương ngẩn ra.

    Cơ bắp co rúm trên mặt hắn chậm rãi khôi phục bình thường. Chậm rãi quay đầu nhìn về phía Văn Lương. Nhược vương chống lại cặp mắt thân thiết của hắn. Sau một lúc lâu mới khàn khàn nói: “Tỷ tỷ. Nàng còn chưa từng ở bên cạnh ta hưởng thụ qua nửa điểm vinh hoa!”.

    Văn Lương nghe vậy cười: “Đại vương cớ gì nói ra lời ấy? Tôn Nhạc cô nương từ nhỏ trí tuệ vô song. Lần này nàng nhất định sẽ viên mãn trở về”.

    Nhược vương nhìn về phía Văn Lương.

    Hắn nhìn rất chân thành. Ánh mắt sáng ngời.

    Thẳng đến khi ánh mắt hắn gần như làm cho Văn Lương có điểm không được tự nhiên, cái trán bắt đầu chảy mồ hôi rồi, Nhược vương mới thu hồi ánh mắt, khóe miệng hắn giương lên, nói: “Không sai! Tỷ tỷ của ta từ nhỏ thông minh tuyệt đỉnh, loại chuyện này không làm khó được nàng!”.

    Nhược vương nói lời này thì vẻ lo lắng trên gương mặt tuấn lãng diệt hết, một bộ dáng rất tin tưởng.

    Văn Lương vốn chỉ là thuận miệng an ủi, thật không ngờ tùy tùy tiện tiện nói một câu, Nhược vương lại tin là thực, hắn có điểm phản ứng không kịp, sững sờ tại chỗ thật lâu cũng không biết nói thế nào.

    Hắn tất nhiên là không biết, Nhược vương cùng Tôn Nhạc ở chung khi còn bé thì phương thức xử sự trầm ổn mà thông minh kia của Tôn Nhạc, sớm đã khiến Nhược vương ấn tượng khắc sâu. Văn Lương mặc dù là thuận miệng nói, Nhược vương lại giống như uống thuốc an thần.

    Đội ngũ Tôn Nhạc, đoạn đường này là ngày đêm không ngừng vội vã mà qua. Tần, Triệu hai nước đã chuẩn bị xuất chinh, nếu bọn họ đi chậm rãi, đội ngũ đối phương đã tuyên thệ trước khi xuất quân, chuyện kia sẽ càng khó làm hơn.

    Tuy rằng một đường vội vã, đám người Tôn Nhạc ước chừng phải nửa tháng mới đi đến. Triệu cách Sở rất xa, dựa theo quy củ, Tần, Triệu ước hẹn phạt Sở, Triệu ở xa sẽ tuyên thệ trước khi xuất quân xuất chinh, đến cách Sở không xa sẽ cùng Tần binh hội hợp. Cho nên, trạm thứ nhất của Tôn Nhạc lúc này là tham kiến Triệu hầu.

    Vừa đến, Tôn Nhạc lập tức sai người đi mua một cái sân ở tạm.

    Sau khi nghỉ ngơi hai buổi tối, Tôn Nhạc nghỉ ngơi hồi phục phấn chấn mới sai người dâng năm mươi lạng vàng trực tiếp cầu kiến Triệu đại vương tử.

    Triệu đại vương tử ở Triệu cảnh có mỹ danh cầu hiền nạp sĩ, Tôn Nhạc dâng năm mươi lạng vàng, lập tức liền được hắn tự mình tiếpTôn Nhạc sửa sang áo dài thật dày từ vải dệt thành trên người, lúc này là mùa đông rồi, Triệu cảnh gió lạnh gào thét, làn gió kìa thổi trên mặt như dao cắt, rất là đau đớn.

    Tôn Nhạc nhanh chóng tiến về hướng Hiền Vương Cung của Triệu đại vương tử, ở phía sau nàng, hai người hầu nhắm mắt theo đuôi. Hai người này là người hầu chân chính, không phải là kiếm khách cũng không là hiền sĩ. Theo cách nhìn của Tôn Nhạc, nếu mình đến địa bàn của người khác, kiếm khách cùng hiền sĩ đều không tất yếu phải đi theo nữa, sở dĩ kêu hai tên hầu theo, chỉ là vì thể diện. Dù sao, một người có thể tùy tùy tiện tiện xuất ra năm mươi lạng vàng, không thể nào ngay cả tên hầu đi theo cũng không có.

    Đi ngang qua bóng rừng cây cối mọc thành bụi, Tôn Nhạc vẫn chưa đến gần, một trận tiếng kim thiết liền vang lên bên tai không dứt.

    Chỉ chốc lát, một quảng trường lớn sức chứa mấy trăm người xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc. Trong quảng trường này, hai kiếm khách đang tỷ thí, mà ở bên cạnh hai kiếm khách, lại có hai mươi mấy kiếm khách xem náo nhiệt.

    Lướt qua quảng trường, một trận tiếng đọc sách lanh lảnh truyền đến. Trước mắt Tôn Nhạc, xuất hiện mấy chục tràng phòng ở làm bằng gỗ. Trước sau mấy phòng ở đó, trong rừng cây trong phòng, thỉnh thoảng có thể nhìn đến cao quan hiền sĩ rung đùi đắc ý tụng bài.

    Tôn Nhạc nhìn hết thảy, thầm suy nghĩ: Triệu đại vương tử này ý chí thật là không nhỏ, hắn rất sợ thế nhân không biết hắn trọng tài, chú ý tới cỡ này .

    Lướt qua nhà gỗ nhỏ, phía trước là một con đường rải đá quanh co khúc khuỷu. Mà cuối đường rải đá, một tràng mộc lâu cao ba tầng, đề ba chữ “Nạp hiền các”. Đó là chỗ Triệu đại vương tử hội kiến nàng.

    Tôn Nhạc bước đi đến dưới bậc thang Nạp hiền các, mới vừa đi tới, nàng liền chắp hai tay, cao giọng kêu lên: “Tề quốc Điền Nhạc tham kiến Đại vương tử điện hạ!”.

    Thanh âm của nàng rơi xuống, một thái giám đi ra, tay phải hắn ngăn lại, cất giọng nói: “Điền Nhạc? Đại điện hạ đang ở bên trong đợi”.

    Tôn Nhạc lại thi lễ, nhấc trường bào dưới sự dẫn dắt của thái giám kia tiến vào trong Nạp hiền các.

    Đi vào sương phòng, liền cảm giác được vài đôi mắt gắt gao nhìn!

    Chỉ thấy trong sương phòng, Triệu đại vương tử đang ngồi trên sập, giương mắt yên lặng đánh giá nàng. Ở hai bên tả hữu đại vương tử, ngồi ba cao quan hiền sĩ . Tất cả mọi người ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc. Bọn họ nhìn đến Tôn Nhạc có bộ dáng thiếu niên như thế thì đều nhíu mày, mắt lộ ra nghi hoặc cùng thần sắc khinh thị.

    Tôn Nhạc nâng hai mắt sáng ngời lên, lẳng lặng cùng Triệu đại vương tử tương đối, nàng lại hai tay chắp lại, thi lễ thật sâu: “Điền Nhạc kiến quá Đại điện hạ”.

    Triệu đại vương tử có điểm kinh ngạc đánh giá Tôn Nhạc từ trên xuống dưới một hồi, bỗng nhiên hướng tả hữu cười nói: “Ta đang suy nghĩ, là ai bỏ ra năm mươi lạng vàng chỉ vì gặp mặt ta? Thì ra là tiểu tử ngay cả lông cũng chưa đủ dài!”.

    Triệu đại vương tử nói tới đây, ngửa đầu cười lên ha hả. Hắn cất nụ cười này, tả hữu mọi người cũng phá lên cười theo.

    Đang lúc mọi người cười vang, Tôn Nhạc bỗng nhiên cũng là mở miệng cười ha ha theo.

    Nàng cười như vậy, nhất thời làm mọi người không hiểu chút nào, bất tri bất giác, tiếng cười càng ngày càng nhỏ.

    Triệu đại vương tử dừng cười, hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, tay phải chậm rãi rút trường kiếm trên bàn ra. Theo kiếm phong ra khỏi vỏ, một cỗ hàn khí bức người mà đến.

    Tay phải Triệu đại vương tử giơ trường kiếm lên, sau khi ở trong tay múa hai cái, mũi kiếm chỉ hướng Tôn Nhạc, thanh âm lạnh lùng nói: “Vì sao cười?”.

    Tôn Nhạc ánh mắt cũng không hạ xuống, tựa hồ hoàn toàn không có nhìn đến mũi kiếm chỉ hướng mình. Nàng thanh thanh cười nói: “Ta cười chính mình”.

    “Hửm?”. Triệu đại vương tử tựa hồ có điểm hứng thú, hắn nhíu mày hỏi: “Nói nghe một chút?”.

    Tôn Nhạc ngừng một chút: “Tiểu nhân ngàn xa xôi, thực là vì cứu Triệu mà đến. Mang lòng giúp Triệu, lại còn phải xuất ra năm mươi lạng vàng mở đường, chỉ xin gặp mặt, nên tự thấy buồn cười vậy”.

    Triệu đại vương tử nghe đến đó, gương mặt trầm xuống, cười lạnh nói: “Ngươi vì cứu Triệu mà đến?”.

    Thanh âm rơi xuống, xoát một tiếng trường kiếm trên tay phải hắn cử động, kiếm phong thẳng tắp chỉa vào lông mày Tôn Nhạc, cười lạnh nói: “Ngươi vừa vào Hàm Đan, không kịp nghỉ ngơi liền cầu kiến bản điện hạ. Thì ra ngươi là vì cứu Triệu mà đến ha ha ha”.

    Trách không được Triệu đại vương tử này có mỹ danh trọng hiền, nhìn thấy mình lại lạnh lùng chỉa trường kiếm, thì ra là hoài nghi ý đồ đến đây của mình.

    Điện quang chợt lóe trong đầu Tôn Nhạc, biểu tình lại hàm chứa ý cười, tự nhiên nói: “Tiểu nhân quả thật là vì cứu Triệu mà đến! Đại vương tử dám nghe chăng?”.

    Nàng đây là khích tướng.

    Đại vương tử nhướng mày, gương mặt âm trầm. Hắn cố nén hít một hơi, thầm nghĩ mình không thể bại hoại danh tiếng cầu hiền nạp sĩ của mình. Lập tức cười cười, nói: “Hãy nói ta nghe một chút? Bổn điện hạ thật muốn biết, Đại Triệu ta đã xảy ra chuyện gì, mà Tề nhân như ngươi phải hao phí năm mươi lạng vàng đến cứu giúp?

    Câu trào phúng này của Triệu đại vương tử vừa thốt lên xong, tả hữu mọi người đồng thời cười ra tiếng. Trong thời gian ngắn, tiếng cười lại lan truyền trong điện lần nữa.

    Tôn Nhạc giống như không nghe được tiếng mọi người cười, nàng hướng Đại vương tử hai tay chắp lại, cất cao giọng nói: “Xin hỏi Đại vương tử, phương Nam của Triệu liền kề nước nào?”.

    Triệu đại vương tử không rõ nàng hỏi cái này là muốn nói cái gì, mê hoăc nhìn nàng chằm chằm đáp: “Ngụy”.

    Tôn Nhạc thanh thúy đáp: “Lại không biết phương Nam của Ngụy liền nhau với nước gì?”.

    Triệu đại vương tử càng hồ nghi, hắn nhìn Tôn Nhạc chằm chằm, đáp: “Hàn”.

    “Đã vậy. Xin hỏi phương Nam Hàn liền kề nước gì?”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 147.2: Thuyết phục Triệu quốc

    “Sở!”.

    Tôn Nhạc hai tay hợp lại, cất cao giọng nói: “Không sai! Tiểu nhân muốn hỏi Đại điện hạ, giữa hai nước Triệu Sở cách Ngụy cùng Hàn, lại không biết Đại Triệu khuynh tinh nhuệ cả nước, ngàn chiếc chiến xa muốn đánh Sở, sau khi thắng có lấy được Sở chăng?”.

    Đại vương tử nhíu mày, thanh âm lạnh lùng nói: “Không”. Lúc này không chỉ là Đại vương tử, ngay cả hiền sĩ tả hữu hai bên cũng đồng thời nhíu mày, thầm suy nghĩ: Triệu cùng Sở cách xa nhau ở giữa còn có hai quốc gia, cho dù Triệu dẹp xong Sở, Sở cũng không thể thuộc về Triệu.

    Tôn Nhạc trợn hai mắt, nhìn thẳng Đại vương tử, thanh thúy tiếp tục nói: “Nay Triệu cùng Tần ước hẹn, hợp quân đánh Sở. Tiểu nhân xin hỏi đại vương tử, Đông Nam của Tần liền kề nước nào?”.

    Đại vương tử lúc này đã lộ ra vẻ trầm tư, hắn trầm giọng trả lời: “Đông Nam Tần liền Sở”.

    “Đúng vậy!”.

    Tôn Nhạc cao giọng đáp: “Tần cùng Sở liền nhau, Triệu Tần đánh sở, thắng thì Sở không thể thuộc về Triệu, mà lại thuộc về Tần!”.

    Lời nói của Tôn Nhạc vừa rơi xuống, tiếng bàn luận xôn xao vang lên trong phòng.

    Tôn Nhạc nhìn chằm chằm Đại vương tử đang chau mày tiếp tục nói: “Triệu khuynh tinh nhuệ cả nước, hao tổn rất nhiều vàng bạc, vô số tiền tài lương thực đánh Sở, thắng không thể đoạt Sở đã đành, lại còn trợ Tần đoạt Sở. Việc hại mình lợi người như thế, lại không biết vì sao Triệu lại nguyện ý làm?”.

    Triệu đại vương tử chậm rãi từ trên sập đứng lên, hắn ngẩng đầu nhìn Tôn Nhạc, từ từ trả lời: “Thắng thì được danh bá chủ!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười lên ha hả.

    Tiếng cười của nàng thanh thúy cực kỳ, truyền ra xa xa. Nếu vừa rồi, Đại vương tử nghe xong còn có thể tức giận không thôi, hiện tại hắn đã có điểm không nắm chắc. Hai tay của hắn chắp lại, hướng về phía Tôn Nhạc cung kính thi lễ, cất cao giọng nói: “Vì sao tiên sinh cười?”.

    Lần này, hắn đã đổi giọng gọi là tiên sinh. Trường kiếm trong tay hắn, lại chặt chẽ sáp nhập vào vỏ kiếm, ngay cả kiếm cũng đưa cho người hầu phía sau.

    Tiếng cười Tôn Nhạc dừng lại, thanh thúy hỏi: “Xin hỏi Đại điện hạ, Triệu mưu cầu, là cái danh bá chủ, hay là vị trí thiên hạ cộng chủ?”.

    Triệu đại vương tử bỗng nhiên ngẩng đầu!

    Tôn Nhạc cùng hắn bốn mắt nhìn nhau, nói từng chữ từng câu: “Nếu như Triệu mưu cầu là vị trí thiên hạ cộng chủ, thì không nên hại mình mà làm lợi cho Tần!”.

    Nàng ở trong vẻ mặt trầm tư của Triệu đại vương tử, từ từhiên hạ hôm nay trong các nước, cường quốc có bốn nước là Triệu, Tần, Tề, Sở. Tề đã bại vào tay Sở, lúc này không đủ thực lực tranh đoạt nữa. Sở Nhược tự phong là vua, tự tiện vấn đỉnh (nhòm ngó vương vị), hành vi như thế, cũng không có tư cách đảm đương thiên hạ cộng chủ. Còn lại, chỉ có Triệu cùng Tần”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, Triệu đại vương tử không khỏi đánh một cái rùng mình.

    Không chỉ là hắn, ngay cả chúng hiền tả hữu đều hai mặt nhìn nhau, sắc mặt biến hóa.

    Tôn Nhạc thậm chí không cần nói tiếp, bọn họ cũng rõ ràng rồi: vốn thiên hạ này, hi vọng trở thành thiên hạ cộng chủ nhất đó là Tần cùng Triệu quốc. Nếu lần này, Triệu quốc cùng Tần quốc cùng nhau dẹp xong Sở quốc, như vậy Tần nằm sát Sở sẽ đương nhiên tiếp thu đất đai của Sở. Lấy sức mạnh của Tần quốc, lại thêm đất đai cùng tài phú của Sở, vậy thế lực hắn chẳng phải là cường đại không thể chống đỡ sao, Triệu quốc vốn cường đại giống Tần, lại bởi vì trong quá trình tấn công Sở hao tài tốn của mà bị hao tổn lớn.

    Cứ như vậy, Triệu đừng nói là trở thành thiên hạ cộng chủ, chỉ sợ ngay cả đất của mình cũng không chắc giữ nổi!

    Tôn Nhạc nhìn đến sắc mặt mọi người đại biến, lập tức ngừng miệng.

    Triệu đại vương tử sắc mặt không ngừng biến ảo, lúc xanh lúc trắng.

    Thẳng qua một lúc lâu sau, hắn hướng tới Tôn Nhạc hai tay chắp cao, cung kính nói: “Sĩ tốt của chúng ta đã tụ tập, chỉ chờ tuyên thệ trước khi xuất quân, nếu mạo muội thu hồi, chẳng phải là xem quân lệnh như trò đùa? Kính xin tiên sinh chỉ dạy!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy mỉm cười, nàng thản nhiên nói: “Tề, Ngụy, Hàn ba nước đánh Sở đại bại mà về, nếu quân lệnh đã ra, sao không bỏ Sở mà đánh Ngụy?”.

    Trong ánh mắt Tôn Nhạc tinh quang trầm tĩnh, thanh giọng nói: “Triệu Ngụy liền nhau, Triệu cường Ngụy yếu, Triệu binh vừa ra, lần này nhất định đại thắng mà về. Đến lúc đó, Triệu được đất cùng tài phú của Ngụy, cho dù là Tần, cũng nể sợ ba phần. Vị trí thiên hạ cộng chủ, lại sắp tới tay!”.

    Tôn Nhạc nói tới đây, Triệu đại vương tử đầu tiên là sắc mặt vui mừng, sau đó lại do dự.

    Hắn do dự, có chút khó khăn mà nói: “Này, vô cớ mà đánh Ngụy, người trong thiên hạ sẽ thấy thế nào?”. Đại vương tử đây là muốn một cái cớ tấn công Ngụy quốc.

    Tôn Nhạc vừa nghe vậy, không khỏi thở dài một tiếng trong lòng: các quốc gia trong thiên hạ dám đánh Sở, cũng là bởi vì chuyện Nhược Nhi tự tiện phong vương, mở miệng vấn đỉnh phạm vào kiêng kị của người trong thiên hạ, cho nên người trong thiên hạ mới có một cái cớ tấn công hắn nha.

    Trong chờ mong của Đại vương tử, Tôn Nhạc cười, tùy ý nói: “Nguyên do thì rất nhiều. Điện hạ có thể nói Ngụy cùng Sở lén kết giao, cho nên lần này khi đánh Sở chẳng những không có đem hết toàn lực, ngược lại âm thầm động tay chân, làm cho Tề Hàn đại bại. Thậm chí, điện hạ còn có thể nói, người Ngụy không được người Triệu cho phép, thế nhưng tự tiện phạm biên, hoặc còn có thể nói, vị quý nhân nào đó bị người Ngụy làm hại”. Nghe được một câu cuối cùng của Tôn Nhạc thì Triệu đại vương tử hai mắt nháy mắt trở nên sáng trong. Tôn Nhạc thấy hắn động tâm, cười cười nói: “Loại nguyên do này còn nhiều mà, Đại vương tử có thể tìm ra mấy chục mấy trăm”.

    Lúc này con người vẫn là bản tính thuần lương, những lời này đối với Tôn Nhạc thì nghe rất đơn giản, nhưng mọi người nghe tới, cũng là nhìn nhau thất sắc.

    Vài hiền sĩ đánh giá Tôn Nhạc nhỏ gầy, âm thầm kinh hãi: thiếu niên lang này tuổi còn nhỏ, lại âm hiểm giảo hoạt xảo trá như vậy, thực đáng e ngại!

    Triệu Đại vương tử lại không hề sinh ra cảm giác Tôn Nhạc âm hiểm, hắn chỉ cảm thấy mỗi một câu theo lời Tôn Nhạc, đều đả động chính mình, nói đến chỗ sâu trong nội tâm của mình.

    Thật lâu sau, hắn thở ra một hơi thật dài, hướng Tôn Nhạc chắp tay trước ngực: “Bản điện hạ đã minh bạch rồi, Điền tiên sinh, xin mời tạm quay về đi”.

    “Được”.

    Tôn Nhạc mỉm cười thi lễ, xoay người ra khỏi sương phòng.

    Thẳng đến bóng dáng của nàng hoàn toàn tiêu thất, Triệu Đại vương tử mới quay đầu nói: “Trần sư, theo ta đi gặp phụ vương”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc ở trong phòng chậm rãi mà nói, vừa đi ra khỏi cửa phòng liền mò hôi chảy ròng ròng cả người, hai chân trống rỗng hư nhuyễn. Nàng đây cũng không phải bị sợ hãi, mà là bởi vì khẩn trương cùng hưng phấn.

    Nàng vừa về tới chỗ ở, đám hiền sĩ liền vội vàng xông tới. Tôn Nhạc cười nhẹ, cũng không giải thích gì. Thấy nàng xoay người đi vào, chúng hiền sĩ vội vàng vây lấy hai tên hầu đi theo, nhỏ giọng hỏi thăm.

    Bọn họ mới hỏi vài câu, tiếng quát trong trẻo của Tôn Nhạc liền từ trong phòng vang lên: “Người đâu!”.

    “Dạ!”.

    “Phân phó xuống, chuyện nơi đây đã xong, chuẩn bị chạy tới Tần!”.

    “A? Dạ!”.

    Nghe được tiếng nghị luận càng ngày càng vang dội bên ngoài, Tôn Nhạc tựa tại màn cửa sổ bằng lụa mỏng, hai mắt xuất thần nhìn phương xa, thầm suy nghĩ: Triệu Đại vương tử là nhi tử Triệu vương tín nhiệm nhất, cũng là một trong những người ra quyết sách thực tế ở Triệu quốc. Hắn lần này đã bị ta đả động, tất sẽ toàn lực thuyết phục Triệu vương. Xem ra, chuyện nơi đây có thể ổn thỏa.

    Nàng đưa tay xoa xoa trán, lại nghĩ: Triệu Đại vương tử có danh là yêu tài, có lẽ sẽ bày trò lung lạc ta.

    Chuẩn bị lên đường cũng không phải một câu, rất nhiều công tác chuẩn đến rất tốn thời gian.

    Đến ngày hôm sau, Tôn Nhạc liền biết được Triệu vương quả nhiên nghe Đại vương tử khuyên xong, đã bỏ qua dự tính cùng Tần đánh Sở. Bất quá bọn hắn có phải sửa thành đánh Ngụy hay không, cũng không biết được rồi. Dù sao, người Đại vương tử phái tới báo tin vui chính là nói cho Tôn Nhạc, Triệu sẽ không đánh Sở rồi.

    Người báo tin vui kia ngoại trừ nói cho Tôn Nhạc những lời này, mặt khác còn mang đến một trăm lạng vàng, cùng với Triệu đại vương tử thịnh tình cho mời.

    Tôn Nhạc nhận lấy một trăm lạng vàng, sau khi tìm một cái cớ lấy lệ với Đại vương tử, đoàn xe rốt cuộc lại khởi động, hướng về Tần.

    Rời đi Hàm Đan thì lễ vật Tôn Nhạc mang đến chẳng những không có tổn thất mảy may, ngược lại rất dôi ra thêm năm mươi lạng vàng.

    Bản đồ thời xuân thu chiến quốc. Truyện ko phải xảy ra thời xuân thu nhưng cũng tương tự.

    Myu: Mình tìm được cái bản đồ thời xuân thu chiến quốc này các bạn xem tạm nhé. Truyện ko phải xảy ra thời xuân thu nhưng cũng tương tự ^^

    Hàn (韓) (Han)
    Ngụy (魏) (Wei)
    Sở (楚) (Chu)
    Tần (秦) (Qin)
    Tề (齊) (Qi)
    Triệu (趙) (Zhao)
    Yên (燕) (Yan)
    Việt(Yue)
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 148: Trên đường đi gặp nguy

    Trên đường rời đi, mọi người thỉnh thoảng lại lấy ánh mắt kinh dị bội phục nhìn hướng Tôn Nhạc mặt vẫn không chút thay đổi như cũ.

    Một hiền sĩ bốn mươi mấy tuổi thở ra một hơi thật dài, nhìn xe ngựa Tôn Nhạc có điểm kính sợ nói: “Ta cũng không biết khả năng của thuyết khách, lại tới mức như thế!”.

    Trong xe ngựa một hiền sĩ cao gầy khác gật đầu nói: “Một lời có thể hưng, một lời có thể bại, thật đáng sợ! Cơ mưu tung hoành như thế, không phải người bình thường có thể lĩnh hội. Trách không được đại vương vẫn nói nàng thông minh tuyệt đỉnh, đối với nàng tôn kính có thêm!”.

    Thanh âm của bọn hắn không nhỏ, lời này của hai người vừa truyền ra, chỉ nghe trong xe ngựa bên trái truyền tới một tiếng thở dài, “Tài năng đáng sợ như vậy, xuất hiện ở thế đạo này, đúng là hợp thiên ý?”.

    Mọi người đồng thời trầm mặc.

    Mỗi người đều thầm nghĩ ở trong lòng: đại loạn xem ra không thể thay đổi rồi! Cũng không biết hành vi lần này của Tôn Nhạc cô nương, làm cho thiên hạ này loạn thành dạng gì nữa?

    Tôn Nhạc lẳng lặng ngồi trong xe ngựa, tiếng nghị luận bên ngoài cũng không nhỏ, nàng tự nhiên cũng nghe thấy.

    Cảm giác được trong giọng nói của mọi người có sự kính sợ mình. Tôn Nhạc mở hai mắt, không khỏi thầm nghĩ: Có lẽ tại thế gian này mà nói, Tôn Nhạc ta thật đúng là một nhân vật!

    Nàng vẫn chưa bao giờ tự tin. Cho đến giờ phút này, mới tinh tế cân nhắc được vị trí của mình ở trong lòng thế nhân. Mới dần dần cảm giác được, mình cũng là một nhân vật có thể cùng những nhân vật nhất lưu đương thời sóng vai mà đứng!

    Xe ngựa dần dần chạy nhanh hơn.

    Muốn nhập Tần cảnh, đoàn xe không thể tránh phải đi vào Ngụy quốc. Tôn Nhạc được lời hứa hẹn bảo mật của Triệu đại vương tử không sợ kế đánh Ngụy của nàng lúc này bị tiết lộ ra ngoài.

    Ngụy cảnh khắp nơi có thể nhìn đến bình nguyên rộng lớn phì nhiêu. Bất quá cái này cũng không đại biểu cho việc người Ngụy giàu có. Thiên hạ các nước, mã tặc đạo phỉ trong Ngụy quốc chính là nhiều có tiếng .

    Đoàn xe Tôn Nhạc chạy trong Ngụy cảnh hơn tháng. Phía trước không đến trăm dặm chính là Ngụy đô.

    Càng gần Ngụy đô, phía trước càng trở nên trống trải. Dần dần, đoàn xe lái vào trong bình nguyên mênh mông vô bờ. Bên trên bình nguyên cỏ cây điêu tàn, đã lộ ra vẻ thê lương. Ngẫu nhiên có thể nhìn đến nhiều đội hương dân mang theo trâu ngựa vội vàng đi qua. Tôn Nhạc nhìn đường chân trời mênh mang kia, thất thần.

    Lúc này đã qua giữa trưa, trên bầu trời mặt trời đỏ hồng sáng rực bắt đầu đi về phía Tây.

    Đang lúc Tôn Nhạc nhìn ra xa thì một siếm sư giục ngựa tới gần xe ngựa, thấp giọng nói: “Tôn Nhạc cô nương, có chỗ không ổn!”.

    Tôn Nhạc rùng mình, vội vàng thấp giọng hỏi: “Sao lại không ổn?”.

    Kiếm Sư lớn tuổi trắng nõn này trầm giọng nói: “Liên tục ba ngày này, đều có người không rõ ý đồ đến lảng vảng quanh đoàn xe. Tôi lúc đầu còn không nghĩ đến chuyện này, nhưng vào hai canh giờ trước, bọn họ đột nhiên tiêu thất, vừa rồi tôi tinh tế tra xét một phen, cảm giác rất là không ổn”.

    Tôi nghi ngờ, chúng ta sắp gặp mã tặc rồi!”.

    Mã tặc?

    Tôn Nhạc cười cười, lanh lảnh nói: “Chúng ta có năm kiếm sư, trăm kiếm khách, chính mã tặc cũng phải e ngại, nơi này gần Ngụy đô. Mã tặc còn có lá gan lớn như thế ở phụ cận đô thành hành hung sao?”.

    Kiếm sư trung niên mặt trắng nghe vậy ho khan hai tiếng, hắn thấp giọng nói: “Mã tặc đất Ngụy nổi tiếng thiên hạ, tới gần Đô thành cũng không ngoại lệ, thế nhân vẫn nghi ngờ Ngụy quân cho cận vệ làm ngơ, thậm chí có lời đồn đãi nói rằng, đám mã tặc này là thủ đoạn chư vị vương tử của Ngụy vương thâu tóm tiền tài! Cô nương không thể khinh địch!”.

    Kiếm kia sư nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, tiếp tục nói: “Đoạn đường này bọn mã tặc đi theo ngựa của chúng ta tự động tiến thối, ta hoài nghi là đội ngũ của Ngụy Vô Nhai!”.

    Ngụy Vô Nhai?

    Tôn Nhạc từng nghe qua tên người này, đó là một kẻ điên cuồng, lấy giết người làm vui. Hắn thân có kiếm thuật tuyệt cao, luôn luôn ở trước mắt người đời đề xướng thú tính, chủ trương thế nhân nên bỏ đi những đạo đức quản chế rườm rà, giải phóng, làm việc như cầm thú.

    Đó là một mã tặc cực kỳ đáng sợ!

    Tôn Nhạc không khỏi khẩn trương lên.

    Nhưng nàng đối với binh pháp chiến thuật thật sự là hoàn toàn không biết gì cả. Nàng nghĩ nghĩ, quay đầu nhìn về phía kiếm sư mặt trắng kia, trầm giọng nói: “Tế bá, theo ngươi việc này nên xử lý như thế nào cho tốt?”.

    Kiếm sư mặt trắng Tế bá cười khổ nói: “Chúng ta đối với Ngụy cảnh hoàn toàn không biết gì cả, nay lại đang ở loại bình nguyên không che không chắn này, dù muốn chạy cũng chạy không lại những kỵ binh, chỉ có thể yên lặng xem xét. Nếu Ngụy Vô Nhai này nhân số không nhiều lắm cũng còn đỡ, nếu hắn xem thấu thực lực của chúng ta, còn dám tiến lại, thì phiền toái rồi”.

    Tôn Nhạc gật đầu.

    Ngay lúc nàng còn đang trầm tư, mặt đất ầm ầm chấn động.

    “Là kỵ binh! Rất nhiều kỵ binh!”. Một kiếm khách la hoảng lên.

    Tế bá nhanh chóng quay đầu, trầm giọng quát: “Tất cả xe ngựa làm thành một vòng tròn, chư vị kiếm khách canh giữ ở ngoài xe ngựa, xuất ra binh khí cùng tấm chắn! Kiếm sư đi theo ta”.

    Danh vọng của Tế bá trong chúng kiếm khách cực cao, hắn vừa quát như vậy, mọi người sau khi chỉnh tề đồng ý, liền theo phân phó của hắn bố trí.

    Chỉ chốc lát công phu, Tôn Nhạc, chư vị hiền sĩ, đã nhảy xuống xe, bị mấy chục chiếc xe ngựa bao quanh ở giữa. Đương nhiên, những xử nữ làm lễ vật vẫn ở trong xe ngựa.

    Mà ở bên ngoài xe ngựa, đó là chừng trăm kiếm khách. Bọn họ toàn bộ đang mặc bì giáp, một tay cầm kiếm, một tay cầm tấm chắn.

    Về phần năm kiếm sư kia, đều cầm trường kiếm trong tay, vẫn mặc áo như cũ, vẻ mặt bình tĩnh nhìn bụi mù kia cuồn cuộn xoắn tới.

    Vó ngựa vang lên ầm ầm không dứt, trong nháy mắt, một đội ba bốn trăm mã tặc xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc. Đám mã tặc này toàn bộ mặc bì giáp, ở ngực gắn đồng thau, ngựa của bọn họ cũng đều phủ thêm bì giáp.

    Vài trăm người này vừa xuất hiện, mọi người liền cả kinh. Xem rành rành, đám mã tặc này chỉ sợ mỗi người đều là cao thủ kiếm thuật.

    Chỉ chốc lát, mã tặc thổi lên một tảng lớn bụi mù, cách đoàn xe hai trăm thước thì ngừng lại. Đám mã tặc chẳng những trên người mặc bì giáp thật dày, ngay cả mặt toàn bộ cũng mang mặt nạ đồng thau, chỉ lộ ra một đôi mắt hung tàn cùng miệng rộng dày đặc răng nanh

    Chúng dừng lại, liền tự động tản ra hai bên, một cự hán cao chừng hai mét cưỡi một con ngựa thật lớn xuất hiện.

    Cự hán này thật ra không mang mặt nạ, hắn có một bộ râu quai nón dày, hai mắt như chuông đồng. Vẻ mặt dữ tợn, trong ánh mắt nhìn người khác mang theo dày đặc sát khí khát máu.

    Cự hán này vừa ra khỏi đội ngũ, chúng kiếm khách trong đội Tôn Nhạc liền nhất tề hít sâu một hơi, sắc mặt tái nhợt.

    Cự hán giục ngựa chạy nhanh đến cách đoàn xe vẻn vẹn trăm mét, hắn trừng to mắt, sau khi đánh giá năm vị kiếm sư, quay đầu nhìn về phía các vị kiếm khách!

    Đánh giá mọi người xong, cự hán kia lộ ra hàm răng trắng, cười nói: “Các huynh đệ nói, đội ngũ các ngươi cao thủ không ít. Quả nhiên không để cho Ngụy mỗ thất vọng, chính là một đội ngũ chưa đến hai trăm người cư nhiên còn có năm tên kiếm sư!”. Hắn nói đến đây thì hai mắt âm tàn, quát: “Ngụy mỗ cũng không muốn đuổi tận giết tuyệt! Tiểu tử trong xe ngựa nghe đây, đem toàn bộ vàng của các ngươi dâng ra, mỹ nhân trong xe cũng dâng lên, Ngụy gia chẳng những tha cho tính mạng các ngươi, những thứ còn lại của các ngươi cũng sẽ không động vào mảy may!”.

    Người này, nhất định chính là Ngụy Vô Nhai.

    Tôn Nhạc quay đầu nhìn về phía Tế bá, đã thấy hắn nhìn hướng chính mình, sắc mặt của hắn có điểm tái nhợt, trong ánh mắt không có tự tin.

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua năm kiếm sư, thấy bọn họ mỗi người sắc mặt tái nhợt, không khỏi cười khổ thầm nghĩ: xem ra trong đội ngũ đối phương, kiếm sư không chỉ có năm người!

    Nàng nghĩ đến đây, lập tức hít một hơi, cao giọng nói: “Đồng ý!”.

    Ngụy Vô Nhai ngẩn ra, đám mã tặc phía sau hắn cũng ngẩn ra! Hiển nhiên không ai nghĩ đến tiểu tử ngay cả lông còn chưa đủ dài trước mắt này sẽ thống khoái như thế.

    Không chỉ là bọn họ, cả bọn người Tế bá cũng cả kinh, bọn họ đồng loạt nhìn về phía Tôn Nhạc, biểu tình vừa kinh dị, lại là xấu hổ, cũng mơ hồ có giãy dụa cùng tức giận.

    Tôn Nhạc từ trong vòng xe ngựa đi ra, nàng nhìn chằm chằm Ngụy Vô Nhai hai tay chắp lại, cao giọng nói: “Nghe danh Ngụy công là người có tín nghĩa. Tiểu nhân lập tức sai người đem tài vật mỹ nhân dâng lên, chỉ cầu Ngụy công cho ta đi qua!”.

    “Thống khoái! Rất thống khoái!”. Ngụy Vô Nhai ngửa đầu cười lên ha hả.

    Trong tiếng cười lớn của hắn, Tế bá đến bên người Tôn Nhạc, thanh âm hắn run rẩy nói: “Cứ như vậy, chúng ta làm sao đi Tần quốc?”.

    Tôn Nhạc không nhìn về phía hắn, chỉ thấp giọng hỏi: “Nếu chiến một trận, ngươi có mấy phần thắng?”.

    Tế bá thấp giọng nói: “Ngụy đô cách nơi này không đến trăm dặm, chúng ta năm người che chở ngài toàn thân trở ra, có thể có năm thành nắm chắc!”.

    Tôn Nhạc nghe vậy nở nụ cười khổ. Đoàn xe này gần hai trăm người, bỏ qua những người còn lại, năm kiếm sư bọn họ che chở một mình ta rút lui, lại còn chỉ có năm thành nắm chắc. Như vậy sao có thể chiến một trận?

    Tôn Nhạc không hề do dự, nàng ngẩng đầu chống lại đùa cợt cùng sát khí trong đôi mắt hẹp dài kia của Ngụy Vô Nhai, tay phải vung lên, cao giọng quát: “Đem những thứ Ngụy công muốn toàn bộ trình lên!”.

    “Dạ!”.

    Sau vài tiếng thanh thúy đồng ý, Tôn Nhạc mang đến hơn trăm kim, cùng với hai mươi mấy xử nữ chỉnh tề sắp xếp đến trước mặt chúng mã tặc.

    Ngụy Vô Nhai nhìn chằm chằm thùng đầy vàng, tay phải vung lên.

    Mười người mã tặc từ trong đội ngũ đi ra. Bọn họ giục ngựa đi vào trong mỗi chiếc xe ngựa kiểm tra.

    Chỉ chốc lát, mã tặc liền kiểm tra xong rồi. Bọn họ trở lại bên người Ngụy Vô Nhai thì đều lắc lắc đầu.

    Ngụy Vô Nhai ha ha cười, hắn quay đầu, nghiêm túc nhìn Tôn Nhạc từ trên xuống dưới, híp mắt nói: “Nếu vị tiểu huynh đệ này là một người giữ chữ tín, cũng không lén giữ vàng lại, Ngụy mỗ ta đây cũng nói lời giữ lấy lời!”.

    Ngụy Vô Nhai vừa phun vài câu cuối cùng ra, trong mã tặc lại chạy ra hơn hai mươi người, bọn họ mỗi người ôm một mỹ nhân, phân hai người ôm lấy thùng vàng. Ở trong một tiếng còi của Ngụy Vô Nhai nghênh ngang rời đi.

    Chúng mã tặc tới cũng nhanh đi cũng mau, trong nháy mắt, bọn họ liền bốc bụi mù lên đầy trời, biến mất ở trước mặt mọi người.

    Bọn họ vừa đi, chúng kiếm khách lại không có cảm giác được thả lỏng, một đám cúi đầu, trong sắc mặt tái nhợt mang theo bộ dáng uể oải xấu hổ.

    Vẻ mặt Tôn Nhạc vẫn bình tĩnh như cũ, nàng liếc mắt nhìn mặt trời dần dần trầm về phía Tây một cái, tay phải vung lên: “Đi thôi, trước khi mặt trời lặn phải đuổi tới Ngụy đô”.

    Thẳng đến khi Tôn Nhạc lên xe ngựa, đám người Tế bá vẫn mặt không còn chút máu. Hiện tại nguy hiểm đã giải trừ, nhưng mà bọn họ vừa nghĩ tới trong đội xe không còn một lạng vàng để dùng, liền ngay cả ý định tự sát cũng có.

    Lấy đội ngũ năm kiếm sư, trăm kiếm khách, gặp được mã tặc chẳng những không có liều chết chiến một trận, còn trắng trợn dâng vàng dâng mỹ nhân, hành vi bực này, thật sự không phải thói quen của Sở nhân bọn họ.

    Thẳng đến đoàn xe chạy đi một hồi, Tế bá vẫn là không nhịn được, hắn giục ngựa vượt qua Tôn Nhạc, lúng ta lúng túng nói: “Cô nương, nay một lạng vàng kiếm chỗ tá túc cũng không có, phải làm thế nào cho tốt?”.

    Hắn nói tới đây thì khuôn mặt già nua đỏ lên, cả người đều xấu hổ đến gần như muốn tự sát.

    Tôn Nhạc nghe vậy cười cười, hỏi: “Giá bán xe ngựa như thế nào?”.

    Tế bá ngẩn ra, hắn gấp giọng nói: “Cô nương định bán xe ngựa? Này, này làm sao được?”. Lần này bọn họ đến Tần quốc, vạn nhất bất đắc dĩ phải bộc lộ thân phận Sở sứ, bốn mươi sáu chiếc xe ngựa này là hoàn toàn đủ số, ít hơn nữa, liền mất mặt người đi sứ.

    Tế bá vừa nói xong, liền đối diện sóng mắt lạnh nhạt mà bình tĩnh của Tôn Nhạc, nhất thời thanh âm thấp xuống, thành thật trả lời: “Một chiếc xe ngựa có thể bán bốn lạng vàng”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, nàng từ từ nói: “Bán ra bốn chiếc xe ngựa đi”.

    Tế bá ngơ ngác nhìn Tôn Nhạc, nửa ngày mới lúng ta lúng túng nói: “Mười sáu lạng vàng, cũng không thể đủ cho chúng ta đến Tần quốc”.

    Tôn Nhạc cười nhẹ, ánh mắt nàng đảo qua Tế bá, nhìn về phía phương xa tự nhiên nói: “Mười sáu lạng vàng này, có mười lăm lạng chính là đem đi tặng người”.

    A? Có mười sáu lạng vàng còn muốn xuất ra mười lăm lạng đi tặng người?

    Tôn Nhạc đối diện với vẻ mặt khó hiểu của Tế bá cười nhẹ, nói: “Tế bá không cần lo lắng, vàng này cho đi sẽ có hồi báo!”. Tôn Nhạc nói tới đây, cười lạnh nói: “Ngươi không phải nói mã tặc có khả năng là người của Ngụy vương sao? Chúng ta tìm cách lấy lộ phí từ trên người Ngụy vương đi!”.

    Lần này, Tế bá hai mắt thật sự là trợn thật lớn, hắn ngốc vù vù nhìn Tôn Nhạc, sau một lúc lâu cũng không biết nói như thế nào.

    Tôn Nhạc cũng không giải thích, nàng cười nhẹ, kéo màn xe xuống. Ở trong ánh mặt trời xán lạn, xe ngựa nhanh chóng chạy nhanh hướng Đô thành Ngụy Quốc.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 149: Vơ vét của cải trong miệng cọp

    Hướng về Đô thành, đám người Tôn Nhạc vội vàng gia tốc, ra roi thúc ngựa, rốt cục cũng tiến vào thành.

    Mọi người hiện tại trong tay không còn một đồng, lập tức, Tôn Nhạc liền cho một người hầu có tài ăn nói trong đội ngũ cùng Tế bá dẫn bốn chiếc xe ngựa đi bán.

    Đám người Tôn Nhạc đợi một canh giờ, người hầu kia mới mang theo mười bảy lạng vàng trở lại.

    Hiện tại trong tay có tiền, hơn trăm người cùng Tôn Nhạc đi một chuyến này rốt cuộc có thể ở phòng trọ.

    Sau khi ở một tửu lâu sạch sẽ mà tao nhã dàn xếp tốt, Tôn Nhạc nghỉ ngơi một đêm, buổi sáng ngày hôm sau liền bắt liên lạc với Ngụy đại phu Bá Lược. Bá Lược là một trong những đại thần Ngụy Quốc mà Nhược vương liên hệ hai năm trước, người này tham tài, lòng dạ hẹp hòi, là cái loại tiểu nhân điển hình, Nhược vương đã quăng không ít tiền tài trên người hắn.

    Mọi người vốn nghĩ Tôn Nhạc liên hệ người này, là muốn mượn vàng hành sự, nào biết đâu rằng, Tôn Nhạc cùng Bá Lược nói chuyện với nhau một chút, liền cười híp mắt dâng mười lăm lạng vàng.

    Bá Lược đi rồi, đám người Tế bá hai mặt nhìn nhau, bất quá bọn hắn lúc này đã cảm giác được Tôn Nhạc làm việc bí hiểm, có đạo lý riêng, liền đè đầy bụng thắc mắc xuống, xem xét.

    Buổi chiều, Ngụy vương phái thái giám tiến đến thỉnh Điền Nhạc vào gặp.

    Xem ra, đây cũng là tác dụng mười lăm lạng vàng kia của Tôn Nhạc. Đám người Tế bá thầm nghĩ: lấy ân Nhược vương với Bá Lược, cho dù Tôn Nhạc không xuất ra mười lăm kim kia mà nhờ hắn thay mình cầu kiến Ngụy vương, chỉ sợ cũng có thể được. Tôn Nhạc này, thực có điểm lãng phí.

    Tôn Nhạc vận nam trang vẻ mặt bình tĩnh, nàng tựa hồ không có nhận thấy được sự mê hoặc cùng cảm khái của mọi người, cười híp mắt đi theo thái giám kia, hướng đến Ngụy cung.

    Lúc này Ngụy vương sau khi đại bại bởi Sở. Trở lại Ngụy cung bất quá một tháng.

    Ngụy cung bố cục giống như hai nước Triệu Tề, đều là nhà đá cùng nhà gỗ giao nhau. Trong đó là các cây đại thụ qua xử lý, nước chảy, hành lang gấp khúc, trong thô lậu có phần lịch sự tao nhã.

    Tôn Nhạc đi vào là Hồi Xuân điện nơi Ngụy vương ở. Lúc này Xuân điện có ba tầng, tầng thứ ba bốn phía đều là lan can. Ở trên đó có thể đón gió ngắm trăng, là chỗ cực phong nhã. Thái giám kia dẫn Tôn Nhạc đi thẳng tới tầng thứ ba Hồi Xuân điện, đến thanh lầu liền chỉ lên phía trên, cung kính nói: “Điền tiểu công tử, mời lên đi!”.

    Tôn Nhạc gật gật đầu, bước đi về phía trước.

    Nàng vừa đi, vừa thầm suy nghĩ: dâng mười lăm lạng vàng quả nhiên hiệu quả có khác. Ngụy vương đang lúc nhàn hạ, lại ở chỗ phong nhã triệu kiến ta. Ta muốn nói cái gì, hoặc làm chuyện gì đều dễ dàng chút.

    Tôn Nhạc vừa đi đến lầu ba liền nhìn đến Ngụy vương lười biếng nằm trên một cái giường. Trong tay cầm một ly rượu, chậm rãi uống. Bên cạnh hắn ngồi hai cô gái mỹ lệ. Hai cô gái này vạt áo khẽ mở, da thịt tuyết trắng trước ngực kia tỏa sáng mê người dưới ánh mặt trời.

    Tôn Nhạc vừa thấy Ngụy vương, liền chắp tay trước ngực thi lễ, cao giọng nói: “Tề nhân Điền Nhạc kiến quá Ngụy vương”.

    Ngụy vương chậm rãi ngẩng đầu nhìn hướng Tôn Nhạc, sau khi đưa mắt nhìn nàng, Ngụy vương lười biếng nói: “Mời ngồi”.

    “Tạ đại vương”.

    Chờ Tôn Nhạc ngồi xuống sập đối diện, Ngụy vương nghiêng đầu đánh giá nàng vài lần, bỗng nhiên nói: “Nghe đại phu Bá Lược nói, ngươi chính là Điền Nhạc từng thuyết phục Mặc hiệp không tru diệt Sở Nhược?”.

    Ngụy vương nói tới đây, hai mắt âm trầm, thanh âm lạnh một chút: “Lại không biết Điền Nhạc là Tề nhân, hay là Sở nhân? Nếu ngươi đã giúp Sở Nhược, vì sao giờ phút này lại muốn cầu kiến bổn vương? Ngươi muốn như thế nào?”.

    Ngụy vương này sau khi bị Sở Nhược vương khiến cho đại bại, vẫn thù hận trong lòng, hắn thấy Tôn Nhạc đã làm thuyết khách của Sở Nhược vương, trong lòng đã có vài phần cáu giận.

    Tôn Nhạc vội vàng hai tay chắp lại, cung kính nói: “Hồi đại vương, Điền Nhạc là Tề nhân”. Ngụy vương lập tức cười lạnh.

    Tôn Nhạc không đợi hắn hỏi lại, chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn Ngụy vương nói: “Sở Nhược tuy là Phá Quân Tinh, trên người cũng có tử vi hoàng khí. Có điều vì chim khôn lựa cành mà đậu, Điền Nhạc chưa thấy qua bao nhiêu hào kiệt, làm thế nào biết ai có thể đi theo?”. Một câu cuối cùng của nàng ý là, Tôn Nhạc ta sở dĩ yêu cầu gặp ngươi, chính là muốn nhìn ngươi một chút xem có đáng giá cho ta theo hay không.

    “Chim khôn lựa cành mà đậu?”. Ngụy vương âm thầm niệm mấy lần, vẻ giận dữ trên mặt dần dần đánh tan.

    Hắn trầm ngâm một hồi, cảm thấy lời Tôn Nhạc rất có đạo lý, lập tức gật gật đầu.

    Gật đầu xong, hắn thẳng thân mình, rất có hứng thú hỏi: “Ngươi muốn gặp qua tất cả các vị Vương đương thời, sau đó tuyển ra chủ nhân để đi theo? Như vậy Điền Nhạc, ngươi bây giờ đã gặp qua bao nhiêu Vương rồi?”.

    Tôn Nhạc từ từ nói: “Tiểu nhân gặp qua Tề vương, Tần vương, Sở Nhược, còn có chính Ngụy vương ngài”.

    Ngụy vương vừa nghe vậy hứng thú càng lớn, thân mình hắn thẳng băng, hỏi: “Vậy theo Điền Nhạc, những vị vương ngươi đã thấy thế nào?”.

    Tôn Nhạc cười cười, trả lời: “Tiểu nhân gặp qua Tề vương, Tề vương mặc dù chiêu hiền đãi sĩ, có khi lại có chút tự cho là đúng, không chịu nghe người khác nói”.

    Tôn Nhạc vừa nhắc tới Tề vương, liền nhìn đến sắc mặt Ngụy vương đổi đổi, hiện ra vài phần bất khoái. Nghĩ cũng đúng, lần này đánh Sở do Tề vương suất lĩnh, nay đại bại mà về, Ngụy vương nhất định sẽ có chút bất mãn.

    Ánh mắt Tôn Nhạc lóe lóe, chậm rãi mà nói: “Lần này liên quân đánh Sở, nếu không phải Tề vương bảo thủ, đưa quân mới tập hợp khiêu chiến tinh nhuệ bách chiến Sở quốc, liên quân làm sao lại đại bại mà về?”.

    Tôn Nhạc lời này thật đúng là nói đến đáy lòng Ngụy vương.

    Lập tức hắn ba ba ba vỗ vài cái trên đùi, cắn răng oán hận nói: “Đúng. Nếu không phải lão thất phu kia, bổn vương làm sao bị động đến tận đây?”.

    Ngụy vương oán hận nói đến đây, lại thao thao bất tuyệt tiếp tục nói: “Lão thất phu kia không nhìn được quân trận, lại cứ tự cho là đúng, không nghe nửa điểm ý kiến của người khác. Lúc đấy nếu không phải hắn ngang ngược, bổn vương làm sao lại khốn đốn như thế?”. Ngụy vương giống như có đầy bụng bực tức với Tề Vương, vừa nhắc tới lập tức nói như nước Hoàng Hà không có điểm dừng.

    Ngụy vương nói, Tôn Nhạc vừa lắng nghe, vừa thỉnh thoảng phụ hợp hai câu. Dần dần, ánh mắt Ngụy vương nhìn về phía Tôn Nhạc đã càng ngày càng ôn hòa, giọng điệu cũng càng ngày càng nhẹ nhàng hơn.

    Nói xong nói xong, Ngụy vương dần dần cảm thấy tiểu tử không có gì đặc biệt trước mắt này, chẳng những tài học hơn người, lại còn khéo hiểu lòng người, cùng hắn nói chuyện thật sự là sảng khoái cực kỳ.

    Hai người nói một lúc, cơ hồ chỉ kém kề vai sát cánh. Mà hai cái cung nữ tùy thị kia, sớm bị Ngụy vương đá đến trong góc.

    Tôn Nhạc nghe một lúc, đột nhiên nói: “Tề quốc ta tuy có nhiều cái không tốt, có một thứ cũng là không thể thay thế”.

    Ngụy vương thấy hứng thú, hắn cười hớ hớ nói: “Lại nói nghe một chút?”.

    Tôn Nhạc ngẩng đầu nhìn đôi mắt Ngụy vương nhiều năm túng dục nên mờ đục, nhếch miệng cười, trong mắt tinh quang chớp động: “Tề ta có mỹ nhân thiên hạ sô song!”.

    Mỹ nhân? Ngụy vương nở nụ cười: “Tiểu tử ngươi đầu tóc còn chưa có đủ dài, cư nhiên ở trước mặt cô nói cái gì mỹ nhân? Ha ha ha…”.

    Hắn càng nghĩ càng cảm thấy buồn cười, thật sự là ngửa đầu cười ha hả.

    Tôn Nhạc biết hắn cười cái gì, Ngụy vương này thập phần háo sắc, duyệt qua vô số nữ nữ nhân, một thiếu niên lang trước mặt một đại sắc quỷ đàm luận về nữ nhân, có thể nào không làm người ta cảm thấy buồn cười?

    Trong tiếng cười lớn của Ngụy vương, Tôn Nhạc trợn mắt, trừng mắt Ngụy vương ảo não nói: “Đại vương ngài cười cái gì?”. Nàng nghiêng mắt nhìn, hất cằm lên có chút tự đắc nói: “Đại vương ngài tuy rằng thân phận cao nhưng xuất nhập luôn có tùy tùng quá ngàn, làm sao tự do tự tại như tiểu nhân vậy. Ta nói đại vương, cái loại tuyệt sắc chân chính này chỉ có loại người tự do như tiểu nhân mới có thể xảo ngộ“.

    Ngụy vương dừng tiếng cười, gật gật đầu: “Lời này cũng có hai phần đạo lý”.

    Thấy Ngụy vương đồng ý, Tôn Nhạc híp nửa mắt, rung đùi đắc ý ngâm: “Có mỹ nhân này, tay mềm như lụa, da trắng nõn nà. Cổ như ngọc, răng như ngà. Mày như núi, cười khéo làm sao, đôi mắt đẹp ngóng chờ”.

    Ngụy vương nghe nghe, ánh mắt cũng híp lại, gương mặt mập mạp chen chúc thành một đoàn, vẻ mặt hắn trông mong thì thầm: “Có mỹ nhân này, tay mềm như lụa, da trắng nõn nà. Cổ như ngọc, răng như ngà. Mày như núi, cười khéo làm sao, đôi mắt đẹp ngóng chờ?”. Nhớ kỹ nhớ kỹ, hắn bỗng nhiên nuốt nước miếng.

    Tôn Nhạc vẫn là híp nửa mắt, vẻ mặt say mê, giống như đắm chìm ở trong vẻ đẹp của tuyệt đại mỹ nhân. Đang lúc nàng xuất thần ngâm tụng thì đột nhiên, thân mình Ngụy vương nghiêng về hướng nàng!

    Ngụy vương thẳng tắp nhìn chằm chằm Tôn Nhạc, trong đôi mắt nhỏ trên gương mặt béo phì dâm quang bắn ra bốn phía.

    Nhìn thấy Ngụy vương như vậy, Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Ngụy vương vươn tay đặt trên cánh tay Tôn Nhạc, trầm giọng, nghiêm túc nói: “Điền Nhạc, mỹ nhân như thế, ở Tề nhiều không?”.

    Tôn Nhạc gật đầu nói: “Nhiều”.

    Ngụy vương nghe vậy cười hắc hắc, lông mày hắn nhíu lại, quát: “Người tới!”.

    “Dạ!”.

    Hai vệ sĩ áo xanh lên tiếng trả lời.

    Ngụy vương giơ tay phải: “Đi lấy cho bổn vương ba mươi lạng vàng, không, lấy năm mươi lại đây!”.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc kinh ngạc, vẻ mặt không hiểu nhìn Ngụy vương. Chỉ chốc lát, hai vệ sĩ áo xanh ôm năm mươi lạng vàng đi tới.

    Ngụy vương đem thùng vàng kia đẩy tới trước mặt Tôn Nhạc, trước hết cười nói: “Điền Nhạc, bổn vương cho ngươi ba mươi lạng vàng ngươi đi tìm mấy đại mỹ nhân như ngươi nói đem đến cho bổn vương!”. Nói tới đây, hắn làm như khẳng định uy nghiêm làm đại vương của mình: “Hai mươi lạng vàng còn lại, là lộ phí cho ngươi”.

    Tôn Nhạc ngẩn ra.

    Nàng chống lại ánh mắt dâm quang chớp động của Ngụy vương, nhanh chóng phản ứng. Nàng vội vàng đứng lên chắp tay trước ngực đáp: “Điền Nhạc tuân lệnh!”.

    Ngụy vương cười ha hả.

    Lại nói đùa một lúc, Tôn Nhạc mang theo năm mươi lạng vàng kia về tới chỗ ở.

    Đám người Tế bá thật không ngờ nàng đi chuyến này, thật sự từ chỗ Ngụy vương mang trở về mấy chục lạng vàng, không khỏi hai mặt nhìn nhau. Lúc này, ánh mắt bọn họ nhìn về phía Tôn Nhạc đã là bội phục thất kinh.

    Tôn Nhạc chống lại ánh mắt của mọi người, cười nhẹ, thần bí nói: “Trò hay còn ở màn sau”.

    Tôn Nhạc sai người đem năm mươi lạng vàng này cất xong, nàng trở lại trong phòng, ở trên thẻ trúc viết mười mấy chữ, cho người nhanh chóng đưa đến đại phu Bá Lược .

    Bá Lược sau khi thu được thẻ tre Tôn Nhạc truyền đến, hơi trầm ngâm chút, liền xoay người đi đến hậu cung Ngụy vương.

    Hậu cung Ngụy vương mỹ nhân tuy nhiều, nhưng Ngụy vương sủng ái nhất là hai đại mỹ nhân, Nam Hậu cùng Trịnh Nguyệt.

    Bá Lược đã sớm biết, lúc này Nam Hậu cùng Trịnh Nguyệt đang ở Tây Uyển du ngoạn.

    Bóng dáng Bá Lược mới xuất hiện ở Tây Uyển, một tiếng kêu nũng nịu liền từ bên trái bờ hồ truyền đến: “Bá đại phu *đến đây? Thiếp đang muốn đi tìm người”. Đây là thanh âm của Trịnh Nguyệt.

    (* Đại phu:z7:hức quan to thời xưa, dưới quan khanh, trên quan sĩ).

    Bá Lược khẽ nâng gương mặt tròn giống như phật Di Lặc lên, nhìn lại Nam Hậu cùng Trịnh Nguyệt đứng ở bờ hồ, như hai đóa hoa xinh đẹp, sau khi nhìn đến thần sắc hiện ra trên mặt các nàng nôn nóng, Bá Lược mừng rỡ trong lòng, hắn thi lễ thật sâu: “Tham kiến Vương hậu, tham kiến Trịnh phu nhân”.

    “Miễn lễ”.

    “Dạ”.

    Nam hậu là một mỹ nhân cao mà béo, sắc mặt như bồn bạc đầy đặn, nàng bước đi đến bên người Bá Lược, theo dõi hắn nói:

    “Bá Lược, nghe nói vừa rồi đại vương hội kiến một thiếu niên tên là Điền Nhạc?”.

    “Đúng”.

    Trịnh Nguyệt đi đến phía sau Nam hậu, nàng cau chặt mày, vẻ mặt phiền não nói: “Nghe nói Điền Nhạc này đồng ý với đại vương, sẽ tìm vài cái tuyệt đại giai nhân “Đôi mắt đẹp mong chờ, cười khéo làm sao” đưa tới cho đại vương?”.

    Bá Lược đáp: “Đúng vậy”. Những lời này vừa rơi xuống, sắc mặt hai mỹ nhân liền không vui. Bá Lược vội vàng nói: “Vương hậu, phu nhân, Điền Nhạc này là do hạ thần đề cử với đại vương, hạ thần thật vạn lần không ngờ, người này không ngờ lắm miệng như thế. Aizz, hạ thần vừa nghe đến việc này, lòng nóng như lửa đốt, lập tức vội vàng tới đây, kính xin trách phạt!”.

    Nam hậu nhíu mày, giận dỗi nói: “Trách phạt ngươi là ý gì?”. Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Hàng năm mỹ nhân tấn hiến cho đại vương cũng không ít, hừ, trên đời làm sao có mỹ nhân như thế?”.

    Nàng nói như vậy, sắc mặt cuối cùng vẫn có điểm sầu lo. Chút tiểu mỹ nhân tấn kiến trước kia, bất quá là một ít dong chi tục phấn, cùng tuyệt đại giai nhân Điền Nhạc hình dung kia đúng là không thể so sánh nổi.

    Trịnh Nguyệt ở bên cạnh thấp giọng nói: “Điền Nhạc này nói lời son sắt như thế, vạn nhất là sự thật biết làm sao cho tốt?”. Dừng một chút, nàng còn nói thêm: “Có mỹ nhân này, tay mềm như lụa, da trắng nõn nà. Cổ như ngọc, răng như ngà. Mày như núi, cười khéo làm sao, đôi mắt đẹp ngóng chờ. Nếu không tận mắt thấy, người nào có thể làm ra câu thơ như vậy?”.

    Bá Lược thở dài: “Đúng vậy a, vạn nhất là sự thật thì biết làm sao cho tốt? Hai vị phu nhân tuy rằng xinh đẹp, nhưng đại vương ngày đêm gặp mặt, nhìn thấy mỹ nhân mới sẽ khó tránh khỏi có mới nới cũ”. Hắn nhìn thấy hai nàng đồng thời biến sắc, lập tức nặng nề mà thở dài một tiếng, nói: “Mọi người cũng là thế này, khi thân mật thì cái gì cũng tốt, một khi có mỹ nhân khác, người cũ mọi thứ đều không tốt. Trong Ngụy vương cung này, không biết có bao nhiêu mỹ nhân ngày xưa hiện tại ngồi trong phòng trống, chờ chết già”.

    Bá Lược mới nói tới đây, sắc mặt hai nàng đã trắng bệch.

    Bá Lược liếc hai nàng một cái, bỗng nhiên nói: “Kỳ thật, việc này muốn giải quyết cũng không khó!”.

    Nam hậu cùng Trịnh Nguyệt đồng thời mừng rỡ, hai nàng nhìn chằm chằm Bá Lược, luôn miệng nói: “Ngại gì mà không nói?”.

    Bá Lược nghiêm túc nói: “Lời này là từ trong miệng Điền Nhạc nói ra, cũng có thể từ hắn thu hồi nha! Hai vị phu nhân, chỉ cần Điền Nhạc ở trước mặt đại vương vì hai vị nói tốt vài câu, việc này không phải tốt rồi sao?”.

    Lúc hai nàng trầm ngâm, Bá Lược từ từ nói: “Không ngại lấy hậu lễ đem tặng cho Điền Nhạc, bảo hắn thu hồi lời đã nói. Hai vị phu nhân, Điền Nhạc này hạ thần có quen, biết cách làm người của hắn, chuyện này nhất định có thể làm!”.

    Hai nàng nhìn nhau một cái, Trịnh Nguyệt thấp giọng nói: “Tỷ tỷ, ngại gì không thử một lần?”. Thấy Nam hậu do dự, Trịnh Nguyệt thở dài: “Tỷ tỷ, ta chỉ cần đại vương sủng ái, kim ngân về sau còn có mà!”.

    Nam hậu lập tức tỉnh ngộ lại, nàng gật gật đầu.

    Khi Bá Lược từ chỗ Nam Hậu cùng Trịnh Nguyệt lấy được năm mươi lạng vàng đưa cho Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc không nói hai lời, lại tặng cho Bá Lược mười lạng vàng. Tuy rằng nàng biết, hai nàng thực tế xuất ra, hẳn là còn không chỉ có năm mươi lạng vàng này!

    Ngày thứ ba, Tôn Nhạc dưới sự dẫn dắt của Bá Lược đi vào trong cung Ngụy vương, chuẩn bị chào từ biệt Ngụy vương.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 150: Doanh Thập Tam

    Lúc này, Ngụy vương cùng Tôn Nhạc đã phi thường hữu hảo, hắn cùng với Tôn Nhạc đối ẩm bất tri bất giác lại kéo đến chủ đề mỹ nhân. Tôn Nhạc hiển nhiên phi thường phấn khởi, nàng thao thao bất tuyệt bình luận mỹ nhân trong thiên hạ một hồi, đột nhiên nói với Ngụy vương: “Nghe nói bên người đại vương có hai tuyệt sắc giai nhân, một là Nam hậu một là Trịnh Nguyệt, Nhạc bất tài, có thể xin gặp được chăng?”.

    Lúc này khoảng cách giữa nam nữ còn chưa có thông dụng, nhóm đại vương đối với việc giữ gìn uy nghiêm của mình cũng không có bao nhiêu phép tắc. Yêu cầu này của Tôn Nhạc ở hậu thế thực kiêu ngạo, Ngụy vương nghe lại thấy cực kỳ tầm thường. Dù sao, dạ yến trước kia hắn vẫn thường xuyên triệu phu nhân ra uống rượu cùng mọi người.

    Ngụy vương vừa nghe đến yêu cầu này của Tôn Nhạc, hai mắt liền sáng ngời. Nam hậu cùng Trịnh Nguyệt là mỹ nhân hắn yêu mến nhất, những năm gần đây, hắn vốn không có gặp qua mấy mỹ nhân vượt trội hơn các nàng. Thiếu niên trước mắt này dõng dạc nói đã kinh qua sắc đẹp, hai vị phu nhân của mình thật ra cũng muốn cho hắn mở rộng kiến thức một phen.

    Nghĩ đến đây, hai tay Ngụy vương hợp lại, hai tiếng bành bạch giòn giã vang lên sau đó quá: “Người đâu, đi mời Vương hậu cùng Trịnh phu nhân đến đây!”.

    “Dạ!”.

    Tôn Nhạc rót cho mình một ly rượu rất lớn, giơ lên uống. Uống vài ngụm, một trận tiếng bước chân bịch bịch bịch vang lên, chỉ chốc lát, hai phu nhân trang điểm tươi đẹp, thập phần xinh đẹp xuất hiện ở trong đại điện, trước mắt Tôn Nhạc!

    Hai mắt Tôn Nhạc chính là trong lúc vô tình thoáng nhìn, nhất thời nhìn đến ngây người. Nàng giương cái miệng nhỏ nhắn, hồn nhiên không có nhận thấy được rượu từ khóe miệng rò rỉ chảy đến trong áo bào của nàng!

    Hai mắt Tôn Nhạc mở thật lớn, chớp mắt một cái cũng không dám.

    Thẳng đến hai vị phu nhân đi đến trước mặt, nàng mới như được thức tỉnh, kinh hô vài tiếng vội vàng nâng cốc phóng tới trên sập bên cạnh, nghiêm nghị đứng thẳng, chắp tay trước ngực hành lễ.

    Ngay khi Tôn Nhạc chắp tay trước ngực hành lễ. Hai mắt nàng còn không chịu khống chế liếc về phía hai vị đại mỹ nhân, có vẻ háo sắc vô cùng.

    Ngụy vương thập phần đắc ý.

    Trên gương mặt tròn béo của hắn lộ ra một cái tươi cười, đôi mắt vốn không lớn cũng chen chúc thành một đường. Hài lòng nhìn nhìn hai vị phu nhân diễm quang bắn ra bốn phía. Ngụy vương chuyển hướng Tôn Nhạc nói: “Điền Nhạc. Ngươi không phải nói gặp qua không ít tuyệt đại mỹ nhân sao? Hai vị phu nhân của ta đây tư sắc như thế nào?”.

    Thanh âm của Ngụy vương vừa rơi xuống. Điền Nhạc đột nhiên lui ra phía sau hai bước, quỳ rạp xuống trước mặt hắn.

    Lúc này lễ quỳ vẫn là rất khó thấy, Ngụy vương lấy làm kỳ lạ.

    Tôn Nhạc quỳ gối trước mặt Ngụy vương, đầu gõ xuống đất, lúng ta lúng túng, có chút hổ thẹn nói: “Bẩm đại vương, Nhạc có tội!”.

    Ngụy vương nhíu mày, Tôn Nhạc đã cao giọng nói: “Điền Nhạc không biết, tự cho là xem hết mỹ nhân trong thiên hạ, hôm nay nhìn thấy hai vị phu nhân, ngay lúc đó mới thấy những mỹ nhân còn lại đã không hề còn chút nhan sắc nào! Cái đẹp của hai vị phu nhân, thiên hạ vô song, giai nhân như thế, cũng chỉ có trong cung đại vương mới xứng đáng có được! Điền Nhạc không biết trời cao đất rộng, cư nhiên trước mặt đại vương dõng dạc, thỉnh đại vương trị tội!”.

    Ngụy vương cười lên ha hả.

    Tiếng cười vang dội của hắn không ngừng truyền ra trong đại điện, trong tiếng cười lớn, Ngụy vương vỗ về chòm râu thưa thớt, đắc ý nói: “Ta cũng nghĩ vậy, sắc đẹp trong thiên hạ cũng không hơn gì hai nàng!”.

    Hắn nói tới đây, tay phải giương lên: “Đứng lên thôi! Ngươi tuổi còn nhỏ, thế nào lại được gặp qua tuyệt đại giai nhân chân chính?”.

    Tôn Nhạc lên tiếng trả lời đứng lên, nàng tuy rằng đứng lên, trên mặt vẫn là phi thường hổ thẹn. Nàng cẩn thận liếc Ngụy vương một cái, thấp giọng nói: “Đại vương, năm mươi lạng vàng kia, tiểu nhân vẫn là nên trả lại cho đại vương”.

    Lúc này Nam hậu cùng Trịnh Nguyệt đã một trái một phải ngồi xuống trên đùi Ngụy vương, các nàng lấy cặp môi thơm dâng rượu, tay ngọc khẽ vuốt, đã làm cho hùng tâm Ngụy vương nổi lên.

    Hắn nghe được Tôn Nhạc nói muốn trả lại vàng, tay phải lập tức ngăn lại, ha ha cười nói: “Chính là năm mươi lạng vàng thôi, bổn vương đã ban thưởng, thế nào còn có chuyện thu hồi? Cho ngươi thôi!”.

    Tôn Nhạc cảm động đến rơi nước mắt, thi lễ thật sâu, cao giọng nói: “Tạ đại vương”. Trong tiếng Tôn Nhạc cảm tạ đại vương, Ngụy vương đã chúi thân xuống, đem Trịnh Nguyệt áp lên trên giường, đồng thời, Nam hậu đứng ở phía sau hắn, đang từ từ cởi quần áo.

    Chỉ nháy mắt, trong đại điện đã một mảnh hương diễm, Tôn Nhạc chậm rãi lui ra phía sau vài bước, sau khi hướng Bá Lược vẫn đứng ở trong điện báo cho hai câu, liền đi ra Ngụy cung.

    Vào ban đêm, Tôn Nhạc sai người mua về lại bốn chiếc xe ngựa. Ngày hôm sau, đoàn người lại hướng Tần quốc thẳng tiến.

    Lúc này, trong tay Tôn Nhạc đã có hơn bảy mươi lạng vàng, cũng đủ đoàn người chạy tới hai nước nữa.

    Tôn Nhạc rời đi, Ngụy vương cũng không nghĩ đến chuyện lưu nàng lại, hắn tuy rằng cùng Tôn Nhạc trò chuyện thật vui, bất quá đây chỉ là hắn chiêu hiền đãi sĩ mà thôi, Ngụy vương cũng không cảm thấy, Tôn Nhạc kẻ hiền lành này đến cỡ nào, hắn hoàn toàn không có nghĩ tới chuyện giữ nàng lại.

    Nửa tháng sau, xe ngựa liền chạy ra khỏi Ngụy cảnh, chính thức tiến vào Tần quốc.

    Lúc này, mọi người trong đội ngũ, đối với Tôn Nhạc đã là nói gì nghe nấy, kính ngưỡng có thêm. Mơ hồ, bọn họ bắt đầu cảm thấy, Tôn Nhạc chẳng những tài trí làm cho người ta sợ hãi, hơn nữa tính cách ôn hòa lại uy nghiêm (uy nghiêm này thật ra là hiệu quả do không thích nói chuyện mang lại), có thể đảm nhiệm vị trí Vương hậu của Nhược vương.

    Tần quốc Hàm Dương.

    Tôn Nhạc lúc này đi vào Hàm Dương, cũng không muốn cầu kiến Tần hầu, người nàng cầu kiến chỉ có một, chính là Tần Thập Tam vương tử, Doanh Thu Doanh Thập Tam, lãnh đạo thực tế của mười vạn Uy Hổ quân tinh nhuệ Tần quốc.

    Nghĩ đến Doanh Thập Tam, Tôn Nhạc không khỏi hiện ra hình dáng công tử văn nhã tuấn mỹ của hắn ba năm trước đây. Lúc ấy chính mình thấp hèn như thế, hắn cũng liếc mắt một cái liền chú ý đến chính mình, còn lấy danh quốc sĩ ca ngợi, có thể nói, đây là một người rất có nhãn lực.

    Cũng không biết hắn hiện tại có còn nhận biết chính mình không? Tôn Nhạc nghĩ đến đây, không khỏi lắc lắc đầu, đại biến ba năm này, đã không còn một chút bóng dáng người quái dị ngày kia. Hơn nữa, nàng bây giờ là vận y phục nam tử, không chút nào tương tự với nàng khi mặc nữ trang.

    Cầu kiến Doanh Thu cũng không khó, Tôn Nhạc trực tiếp lấy lý do “đối với chuyện công Sở có cái nhìn khác, mong Thập Tam vương tử cho gặp”, liền ở ngày thứ ba chiếm được cuộc hẹn của hắn. Dù sao, cái tên Điền Nhạc, lúc này ở trong nhóm chư hầu vẫn có chút thanh danh.

    Đương nhiên, thanh danh này, chủ yếu vẫn là do năm trước việc Tôn Nhạc thuyết phục Mặc hiệp lan truyền ra. Hành vi của nàng lúc này còn chưa có truyền ra, tuy rằng thế nhân hiện tại đã biết Triệu quốc bỏ minh ước cùng Tần, bất quá cụ thể là nguyên nhân gì, vẫn không biết.

    Nơi Doanh Thu định ngày hẹn Tôn Nhạc là trong cung vương tử của hắn.

    Người Tần đơn giản, Doanh Thu lại càng đơn giản, cung vương tử của hắn chính là do mười lăm mười sáu tràng nhà đá cấu thành, chiếm diện tích tuy lớn, nhưng phòng ốc đình viện, không có một chút cẩn thận xa hoa của Sở nhân cùng Tề nhân. Nói đơn giản, chính là ở bên trong một mảnh cây cối, dựng một ít nhà đá. Không có cầu nhỏ nước chảy, cũng không có sân viện mênh mông.

    Người Tần trọng võ, Tôn Nhạc đi tới, có thể nhìn đến trước sau trái phải mỗi tràng nhà đá đều có bóng dáng lau mồ hôi luyện kiếm.

    Khi Tôn Nhạc đi vào trước tràng nhà đá lớn nhất kia thì tinh tường nghe được thái giám dẫn đường quay vào bên trong bẩm báo: “Thập Tam điện hạ, Điền Nhạc đã đến”.

    “Dẫn hắn vào đi”. Thanh âm vui mừng êm tai.

    “Dạ”.

    Tôn Nhạc cất bước vào phòng, hai tay liền chắp lại, cao giọng nói: “Tề nhân Điền Nhạc tham kiến Thập Tam vương tử!”.

    “Không cần đa lễ”, Doanh Thu cười cười, nhìn Tôn Nhạc nói: “Điền tiên sinh lấy danh lợi thuyết phục, khiến Mặc hiệp không đi ám sát Sở vương. Chính là đại tài đương thời, mời ngồi!”.

    “Không dám!”.

    Tôn Nhạc lên tiếng trả lời ngồi xuống sập bên trái, sau đó ngẩng đầu lên.

    Nàng vừa ngẩng đầu, liền cùng Doanh Thu bốn mắt nhìn nhau. Giống ba năm trước đây, Doanh Thu vẫn một thân áo dài xanh như cũ, dáng người càng thêm thon dài, mày tuấn bạc môi, hai mắt giống như nửa đêm, sâu không lường được.

    Ba năm rồi, nam tử thanh tú này không hề thay đổi so với trước kia, vẫn là bộ dạng mười bảy mười tám tuổi. Chính là trong con ngươi đen như nửa đêm kia, uy nghiêm được dấu bớt, cả người có vẻ hòa ái dễ gần hơn so với trước kia.

    Doanh Thu chống lại gương mặt Tôn Nhạc, bỗng nhiên hắn nhíu mày, nói: “Điền tiên sinh nhìn thật là quen mắt”.

    Tôn Nhạc cả kinh: ta biến thành cái dạng này rồi, ngươi còn nhìn quen mắt? Thật là buồn cười!

    Lập tức nàng lắc lắc đầu, nói: “Điền Nhạc chưa từng gặp điện hạ”.

    Doanh Thu cười nhẹ, thu hồi ánh mắt đánh giá nàng, hắn bưng ly rượu thị nữ bên cạnh đưa tới lên, từ từ nói: “Điền Nhạc là làm thuyết khách vì Sở Nhược ư?”.

    Hắn thình lình nói ra một câu này, hơn nữa thập phần khẳng định!

    Tôn Nhạc ngẩn ra, liền đối diện với bảy tám ánh mắt nhìn chăm chú trong phòng.

    Nàng ha ha cười, thản nhiên nói: “Không sai!”.

    Sau khi vừa thừa nhận, bất kể là Doanh Thu, vẫn là chư hiền sĩ trong phòng, đều nhướng mày, trên mặt mang theo vài phần lãnh ý.

    Tôn Nhạc hồn nhiên như không thấy, nàng khẽ cười nói: “Điền Nhạc chỉ có mấy câu nói, sao điện hạ không nghe thử?”.

    “Nói đi!”.

    “Đương kim Tần hầu có mười bảy người con, tồn tại đến nay thì tính cả điện hạ là có sáu người. Mà trong sáu người con, lại có Đại điện hạ, Tứ điện hạ cùng Thập Tam điện hạ ngài rất được Tần hầu sủng ái, khi trường thọ trăm năm* sẽ có thể kế thừa vị trí Tần hầu”.

    (* cái này là nói văn hoa khi Tần hầu đi bán muối)

    Đám người Doanh Thu hiển nhiên thật không ngờ Tôn Nhạc lại nói từ đây, lãnh ý trên mặt lập tức giảm đi, cả đám đều nghiêm túc lắng nghe nàng nói tiếp.

    Tôn Nhạc nâng ly rượu trên sập lên nhấp một miếng, tiếp tục nói: “Trong ba vị điện hạ, Đại điện hạ làm người nhân đức, rất được tán dương, Tứ điện hạ thông tuệ hiếu thuận, vô cùng được sủng ái. Mà Thập Tam điện hạ ngươi, lại có thủ hạ là mười vạn tinh binh Uy Hổ quân, mỗi khi chinh phạt Tây di đều đi tiên phong, được không?”.

    Doanh Thu mỉm cười, ánh mắt của hắnvừa cố ý mà như vô ý đánh giá Tôn Nhạc: “Nói tiếp”.

    Tôn Nhạc từ từ nói: “Nhạc từ Phương Bắc, hình như nghe thấy, người Triệu đã bội bạc, không muốn cùng Tần liên quân đánh Sở. Kể từ đó, đánh Sở, vẻn vẹn chỉ có điện hạ! Xin hỏi điện hạ, lần này cùng Sở chiến một trận, điện hạ có thể nắm chắc sẽ toàn thắng?”.

    Doanh Thu lắc lắc đầu, nói: “Không”.

    Tôn Nhạc nói: “Không sai! Tề, Ngụy, Hàn đánh Sở, liên quân đại bại, Sở lại thương binh bất quá chỉ mấy ngàn, không động đến căn cốt. Điện hạ tiến công lúc này, cùng Sở thực sự là thế lực ngang nhau, thắng bại năm năm, bất luận thắng bại thế nào, Uy Hổ quân thương vong tất nhiên là rất lớn, phải không?”.

    Lúc này, Tôn Nhạc không đợi Doanh Thu trả lời, thân mình hơi nghiêng, nhìn chằm chằm Doanh Thu từ từ nói: “Này Hổ quân là quân của điện hạ. Vậy nếu nó cùng Sở chiến một trận. Thắng, được lợi là Tần hầu. Bại, bị hao tổn là điện hạ. Xin hỏi điện hạ, nếu Uy Hổ quân không còn, điện hạ còn được Tần hầu coi trọng chăng? Đại điện hạ, Tứ điện hạ, còn chấp nhận được điện hạ sao? Ngày khác Tần hầu đươc trăm năm tuổi, còn có điện hạ không?”.

    Ba câu hỏi liên tiếp cuối cùng của Tôn Nhạc, đột ngột mà đến, nói năng rất có khí phách!

    Trong thời gian ngắn, bất kể là Doanh Thu, hay là mọi người trong phòng, đều lộ ra vẻ trầm ngâm.

    Trong sự trầm mặc, Tôn Nhạc chậm rãi đứng lên, nàng hướng tới Doanh Thu hai tay chắp lại, cất cao giọng nói: “Điền Nhạc chỉ nói đến thế, cáo từ!”.

    Dứt lời, thân mình nàng vừa chuyển, liền đi ra ngoài.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 151: Aizz, muốn chết cũng không yên!

    Doanh Thu đưa mắt nhìn Tôn Nhạc đi xa, hơi hơi thẳng thân, quay phía bên trái hỏi: “Bây giờ làm thế nào?”.

    Một thanh niên hai mươi ba hai mươi bốn tuổi, mặt tròn hơi mập đứng lên, chắp tay trước ngực nói: “Lời kẻ này nói rất có đạo lý. Điện hạ sao không gặp đại vương, nói Triệu không đúng hẹn, mười vạn Uy Hổ quân không đủ thủ thắng, thỉnh đại vương phái ra năm vạn quân bảo vệ Tây lăng cùng đi chuyến này!”.

    Doanh Thu nghe vậy suy tư.

    Lúc này, một hiền sĩ chừng năm mươi tuổi, mặt dài như mặt ngựa đứng lên, hắn chắp tay trước ngực nói: “Điện hạ, lời của Đát Vũ thật là có lý, quân giữ Tây lăng là của Tứ điện hạ, lấy cách làm người của Tứ điện hạ, tất nhiên không dám đem năm vạn sĩ tốt này để rơi vào tay điện hạ! Tứ điện hạ phản đối, điện hạ cũng có thể nhân cơ hội mà kéo dài”.

    Doanh Thu nghe đến đó, gật gật đầu.

    Đát Vu mặt tròn hơi mập kia ở bên cạnh nói: “Nếu như không thể kéo dài, điện hạ có thể xin chiến Hàn quốc!”. Hắn nói tới đây, ánh mắt mọi người đều sáng ngời.

    Doanh Thu gật đầu, ngón tay gõ gõ trên bàn, từ từ nói: “Không sai, Hàn sau khi bại vào tay Sở, thực lực đã trống rỗng, mười vạn Uy Hổ quân ta thâu tóm Hàn quốc, cũng không phải việc khó”.

    Hắn nói tới đây, lạnh lùng cười: “Lúc này đây các nước đánh Sở, đều là muốn mượn cơ hội xưng bá Trung Nguyên! Một khi đã như vậy, cần gì phải giả mù sa mưa bận tâm những chuyện lặt vặt? Bất quá nếu như muốn đánh Hàn, tìm một cái cớ mới được”.

    Hàn cùng Tần liền nhau, quốc thổ vẻn vẹn chỉ bằng một phần ba Tần, lại suy nhược lâu ngày, bởi vậy mọi người chỉ đảo mắt liền muốn đánh Hàn quốc.

    Tôn Nhạc thản nhiên đi ra khỏi phủ Thập Tam vương tử, hai người hầu gắt gao đi theo. Vừa rồi Tôn Nhạc cùng Doanh Thu gặp mặt thì hai người vẫn canh giữ ở bên cạnh, đem những lời bên trong nghe rõ ràng.

    Lúc này, bọn họ nhìn đến Tôn Nhạc cước bộ nhẹ nhàng, một bộ dáng thần định khí nhàn, không khỏi thấp giọng hỏi: “Cô nương. Tần sẽ lui binh chứ?”. “Doanh Thu kia có đáp ứng không?”.

    Hai người đồng thời hỏi.

    Tôn Nhạc cười cười, trả lời: “Doanh Thu thông minh tuyệt đỉnh. Đối với loại người này, chỉ cần gợi ý là được. Yên tâm, Tần tất sẽ không đánh Sở!”.

    Hai người nghe vậy, đồng thời thở ra một hơi. Trên mặt tươi cười rạng rỡ.

    Bọn họ bây giờ đối với Tôn Nhạc thực sự là cực kỳ tâm phục khẩu phục. Nàng có thể tay không lừa Ngụy vương cam tâm tình nguyện dâng trăm lạng vàng. Tần quốc tự nhiên cũng trốn không thoát sự tính kế của nàng.

    Đám người Tôn Nhạc trở lại tửu lâu. Chúng Sở nhân vừa nhìn thấy nàng, đã thấy hai người hầu vui mừng lộ rõ trên nét mặt phía sau nàng. Đồng thời vui mừng quá đỗi, chỉ chốc lát. Mọi người liền vây lấy hai người hầu, líu ríu hỏi thăm.

    Tôn Nhạc nghỉ ngơi một chút, liền hướng đám người Tế bá đưa ra ý muốn đi dạo một vòng ở thành Hàm Dương.

    Thật vất vả có thể buông lỏng, đám người Tế bá tất nhiên là lập tức đáp ứng. Phải biết rằng, ngay cả bọn họ cũng rục rịch, muốn đi ra ngoài một chút.

    Bọn họ vốn là muốn bảo hộ phía sau Tôn Nhạc, lại bị Tôn Nhạc cự tuyệt. Ở thời đại này, đối với nhân tài, bất kể là vương hầu hay là quyền quý bình thường, phổ biến đều là thực tôn kính. Cái loại thực hiện ám sát tài trí chi sĩ của quân địch thịnh hành ở đời sau, bây giờ còn chưa phổ biến. Hơn nữa, thời đại này người bình thường không có phân quốc gia, bởi vì tất cả nước chư hầu thực tế đều thuộc về Chu, đều là người một quốc gia. Nếu đã không phân quốc gia, người tài của ngươi để cho ta sử dụng, thậm chí một nhân tài kiệt xuất đồng thời phục vụ cho vài nước chư hầu cũng là việc bình thường.

    Đám người Tế bá cũng hiểu được, lấy sự thông minh của Tôn Nhạc, không thể nào gặp được nguy hiểm gì, liền tùy ý nàng đổi lại nữ trang, thản nhiên đi ra cửa tửu lâu.

    Người Tần chất phác đơn giản, đi đến ngã tư đường ở Hàm Dương, hết thảy đơn sơ đến kỳ cục. Trên đường rất ít khi có thể nhìn đến cửa hàng, ngẫu nhiên có, cũng là một ít cửa hàng về ăn, mặc ở, đi lại những thứ nhất thiết tương quan cùng cuộc sống. Về phần cửa hàng mua bán châu báu son phấn cơ hồ rất khó tìm đến.

    Ngã tư đường Hàm Dương, toàn bộ từ khối đá lớn lót thành, điểm ấy thật ra giỏi hơn so với các nước còn lại. Người Tần thượng võ, dọc theo đường đi Tôn Nhạc nhìn qua, phần lớn là một ít kiếm khách áo vải đeo kiếm đi chân trần.

    Tuy rằng kiếm khách nhiều như rừng, nhưng vẫn gọn gàng ngăn nắp, xem ra quan niệm kỷ luật của người Tần vẫn là mạnh nhất.

    Tôn Nhạc vừa đi, vừa rất hứng thú hết nhìn đông tới nhìn tây. Hai mắt nàng sáng trong suốt, luôn không tự chủ được mà nghĩ: cũng không biết Hàm Dương trong lịch sử xuân thu kiếp trước, có phải cũng là bộ dáng như vậy hay không?

    Ngã tư đường ở Hàm Dương bởi vì cửa hàng cùng bán hàng rong không nhiều lắm, cho nên tiếng ồn ào náo động cũng có vẻ ít chút. Tôn Nhạc nhẹ nhàng đi xuyên qua đám người, cảm nhận cảm giác Đô thành im lặng người đến người đi này.

    Từ khi đi sứ tới nay, nàng vẫn căng thẳng như dây đàn, lúc này đại sự đã xong, sự thả lỏng trong lòng thật sự khó có thể nói hết, bởi vậy, trên mặt của nàng mang theo nụ cười, hai mắt cũng cười cong cong.

    Tôn Nhạc giống như chim én chao lượn một hồi, dần dần càng đi người đi đường càng ít, khi nàng xuyên qua một cái ngõ nhỏ thì bất tri bất giác đã đi vào ngoại ô phía Tây Hàm Dương.

    Ngoại ô phía Tây cách trung tâm tuy rằng chỉ chưa đến mười dặm, cũng có vẻ rất xa xôi, trên mặt đường tuy rằng vẫn có lót đá, người đi đường lại ít ỏi không có mấy.

    Hơn nữa, hai bên đường đều là cây cối dày đặc thấp thoáng, gió thổi qua, liền dẫn theo một cỗ khí lạnh. Cỗ khí lạnh này hợp với với tiếng chim chiêm chiếp kêu to không thôi, có vẻ thực hoang vắng.

    Đi thế nào mà đến đây rồi?

    Tôn Nhạc thầm nghĩ, thân mình nàng vừa chuyển, chuẩn bị theo một cái ngã ba khác vòng trở lại.

    Thân thể của nàng vừa mới chuyển đi, khóe mắt liền nhìn đến bên trong đám cây cối, một người đứng trên một tảng đá, hai tay kéo dây thừng.

    Đầu chui vào trong vòng dây thừng!

    Người này muốn treo cổ!

    Tôn Nhạc cả kinh, thân thể vội vàng chuyển lại, xuyên qua bóng rừng bước nhanh tới hướng người nọ. Đi không đến trăm mét, Tôn Nhạc liền tới sau lưng người đó.

    Người nọ đưa lưng về phía Tôn Nhạc, đang đứng trên tảng đá ước lượng, hai tay kéo sợi dây thừng cột trên nhánh cây xuống phía dưới, cứ như là đang điều chỉnh độ lớn nhỏ của dây thừng, xem đầu của hắn có thể chui lọt hay không.

    “Sai rồi!”.

    Tôn Nhạc đột nhiên kêu lên: “Như ngươi vậy không chết người được đâu!”.

    Người nọ khẽ giật mình!

    Hắn chậm rãi quay đầu lại nhìn về phía Tôn Nhạc.

    Người này chừng mười bảy tám tuổi, giữa ngũ quan thanh tú lộ ra một cỗ đau thương, còn là một chàng thiếu niên.

    Chàng thiếu niên này liếc mắt nhìn Tôn Nhạc, hỏi: “Tại sao lại sai?”.

    Tôn Nhạc nghiêm túc phụng phịu, nghiêm trang nói: “Ngươi sao lại ngu xuẩn như thế? Đem quàng dây thừng trên cổ như vậy không chết người được!”.

    Thiếu niên khẽ giật mình, hắn không hiểu nhìn Tôn Nhạc, vừa nhìn về phía dây thừng trong tay, lúng ta lúng túng nói: “Trong sách chưa từng nói đến”. Hắn nói đến đây, chính mình cũng có điểm xấu hổ, lập tức rất chân thành thỉnh giáo: “Vậy phải làm như thế nào?”.

    Tôn Nhạc nhếch cao mày, nói: “Ngươi kéo dây thừng lên cao chút ít. Đúng, treo trên nhánh cây kia, cao lên cao lên nữa! Đúng, cứ như vậy. Sau đó hai tay nắm chặt dây thừng. Đúng, đem tảng đá đá văng ra. Đúng rồi, cứ như vậy!”.

    Trong sự sai sử của Tôn Nhạc, thiếu niên kia hai tay hướng lên, hắn cầm chặt lấy dây thừng, tảng đá đã bị đá văng ra. Thân thể hắn nhoáng rung động một cái, lắc lư. May mắn nhánh cây kia quá mức thô, thiếu niên người lớn như thế bám lấy đung đưa, nhánh cây chỉ răng rắc rung động, chứ chưa đứt gãy.

    Lực cánh tay thiếu niên rất tốt, Tôn Nhạc nhìn bộ dáng hắn lắc lư thật thoải mái, thiếu chút nữa nhịn không được dạy hắn cứ thế mà làm ít động tác đu dây. May mắn may mắn thay, lời nói đến bên miệng nàng vẫn cố kiềm nén lại. Bằng không thiếu niên đơn giản lại không biết thế sự, không nghi ngờ làm theo luôn rồi.

    Tôn Nhạc đi đến trên tảng đá lớn hơi nghiêng, dùng lá cây lót dưới mông, thản nhiên ngồi xuống.

    Ngồi xong, Tôn Nhạc chuyển hướng thiếu niên thưởng thức, lúc này, cánh tay thiếu niên hiển nhiên bắt đầu mỏi nhừ rồi, có điểm không chịu nổi, khuôn mặt đoan chính của hắn bắt đầu hồng lên, trên trán cũng có mồ hôi lấm tấm chảy ra.

    Hắn nhìn đến Tôn Nhạc nhìn hướng mình, thở phì phò, có điểm xấu hổ nói: “Cô nương tay ta mỏi nhừ rồi, không chịu nổi”.

    Tôn Nhạc nghe vậy, hai mắt lạnh lùng thoáng nhìn, quát: “Chết còn không sợ, sao lại sợ mệt?”.

    Khuôn mặt thiếu niên khổ sở, vội vàng không dám lên tiếng nữa.

    Tôn Nhạc nhịn cười, mở miệng hỏi: “Ngươi vì sao lại muốn chết?”.

    Thiếu niên hiển nhiên là thật sự không chịu nổi, hắn cúi thấp đầu, mặt đỏ lên thở phì phò cố sức nói: “Cô nương trong lòng ta, nàng gả cho người khác”.

    Chuyện này cũng không ngoài dự đoán. Tôn Nhạc nhẹ gật đầu, tò mò hỏi: “Vì sao chọn chỗ này?”. Nơi này ngay tại bên cạnh đường lớn, cũng không phải là nơi tốt để tự sát. Không nghĩ qua là có người thích xen vào việc của người khác nhìn đến, như mình chính là ví dụ điển hình. . . . . .

    Thiếu niên mím môi, khó khăn nói ra: “Nàng, kiệu cưới của nàng đi ngang qua chỗ này”.

    Thì ra, là muốn chết cho cái cô nương kia xem!

    Tôn Nhạc hoàn toàn rõ ràng rồi.

    Nàng vừa hiểu được, thiếu niên vô lực thở ra: “Ta, ta không chịu nổi, ta, ta không chết nữa!”. Nói xong, bịch một tiếng, hai tay thiếu niên buông dây thừng ra, cả người nặng như khối đá nặng nề mà ngã lăn trên mặt đất. Khi hắn nện đến bảy tám vòng chóng mặt quay cuồng, Tôn Nhạc tinh tường nhìn đến, lòng bàn tay cầm lấy dây thừng của thiếu niên, hiện ra một cái dấu đỏ rất sâu.

    (Chỗ này là Nhạc tỷ lừa anh này, không bảo hắn dùng dây thừng làm thòng lọng mà lấy hai tay nắm dây thừng như tarzan đu dây vậy đó).

    Thiếu niên vừa té ngã trên đất, Tôn Nhạc liền vọt tới trước mặt hắn. Nàng mặt lạnh, tức giận nhìn chằm chằm vào thiếu niên cả giận nói: “Ngươi sao có thể như thế? Một chút khổ như vậy cũng chịu không được, còn dám đi tự tử?”.

    Thanh âm Tôn Nhạc đã hung lệ mà lại lạnh lùng, trong hai mắt hàn quang bắn ra bốn phía.

    Thiếu niên rơi xuống đầu váng mắt hoa, lúc cái mông đau thân thể đau lòng bàn tay càng đau, ngẩng đầu chống lại gương mặt hung thần ác sát của Tôn Nhạc.

    Hắn sợ tới mức thân thể co rụt lại, mặt vốn trướng đến đỏ bừng cũng là trở nên trắng bệch, thiếu niên tránh né sự chỉ trích của Tôn Nhạc, sợ hãi rụt rè nói: “Ta, ta, ta không chết nữa”.

    Hắn từ trên mặt đất chật vật bò lên, vừa bò vừa kêu lên: “Ta, ta không chết . . . . . .”. Trong tiếng kêu, thiếu niên như con chuột trốn tránh mèo thân thể vừa chuyển liền hướng ra phía ngoài nhảy lên, hắn một đường lảo đảo, “rầm” một tiếng ngã xuống đất, vừa vội vàng bò lên, bất quá chừng trăm thước, hắn liền ngã ba lượt. Mất thật lớn công phu, bóng lưng chật vật rốt cục biến mất trước mắt Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc nhìn bóng dáng hắn biến mất, từ từ đưa tay che miệng.

    Đột nhiên, tiếng cười liên tiếp từ trong miệng vang ra. Tiếng cười kia càng ngày càng vang, càng ngày càng vang, Tôn Nhạc trước ngưỡng sau cúi, cười không ngừng đến nước mắt cũng chảy ra.

    Tôn Nhạc cười không ngừng đến mệt mỏi, mới vừa xoa xoa bụng, vừa lau nước mắt, lầm bầm lầu bầu: “Cảm giác khi dễ tên ngốc tử thật đúng là không tệ a”.

    Nàng nói đến đây, lại liên tiếp cười. Trong tiếng cười, Tôn Nhạc chậm rãi đi trở về trong thành.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 152: Giết (1)

    “Tỷ tỷ mau nhìn kìa, cô nương kia có phải nhìn rất là quen mắt?”. Trên tầng hai một tửu lâu, một cô gái xinh đẹp nghiêng mắt nhìn đông nghiêng mắt nhìn tây, đột nhiên liếc nhìn Tôn Nhạc nhàn nhã thắng bước giữa ngã tư đường. Nàng chỉ một ngón tay về hướng Tôn Nhạc, hướng một thiếu nữ khác bên cạnh nói. Tỷ tỷ này so với thiếu nữ mở miệng lớn hơn một hai tuổi, cũng phi thường xinh đẹp tuyệt trần, chỉ là lông mày nàng nhô cao, môi cực mỏng, trong ánh mắt có vẻ tàn khốc.

    Tỷ tỷ này duỗi đầu ra, cũng nhìn về hướng Tôn Nhạc.

    Vừa nhìn, chân mày nàng cau lại. Lúc này, muội muội bên cạnh còn đang kêu lên: “Tỷ tỷ, tỷ xem ngũ quan của nàng đó, cặp mắt kia, quả thực cùng tiện nữ nhân kia giống như đúc! Chỉ là so với tiện nữ nhân kia xấu hơn nhiều”.

    Trong khi muội muội líu ríu, thiếu nữ lớn tuổi này tay phải vẫy vẫy, một kiếm khách áo vải đi tới. Thiếu nữ chỉ một ngón tay về hướng Tôn Nhạc, nói với kiếm khách áo vải: “Đi kêu cô nương kia lên đây!”.

    “Dạ!”.

    Kiếm khách áo vải lên tiếng rời khỏi.

    Tôn Nhạc đang nhìn qua cảm giác được một đạo ánh mắt chăm chú khóa trên người chính mình.

    Trong nội tâm nàng rùng mình, theo tầm mắt nhìn lại. Chỉ thấy ở cửa ra vào một nhà tửu lâu đề “Như lâu”, một kiếm khách áo vải chăm chú nhìn chằm chằm vào nàng, đang chạy đến gần.

    Chỉ chốc lát kiếm khách áo vải liền đi tới trước mặt Tôn Nhạc. Hắn hướng Tôn Nhạc cao thấp đánh giá. Thấy nàng quần áo bình thường, tướng mạo không thu hút, trong nội tâm đã chứa vài phần khinh thị.

    Lập tức, kiếm khách áo vải này hướng Tôn Nhạc nói: “Tiểu thư nhà ta muốn cùng cô nương gặp mặt. Xin mời!”.

    Trong lời nói tùy ý mang theo vài phần ngạo mạn.

    Tôn Nhạc nhíu mày, tuy nàng luôn nội liễm không thích gây náo động. Cũng mặc kệ Cơ Ngũ hay là Nhược Nhi hoặc những người lui tới giao tế trong đoạn đường này, đều là nhân vật quyền quý nổi tiếng. Sao có thể nguyện ý thừa nhận loại khinh bỉ không giải thích được này?

    Khóe miệng nàng nhẹ cong. Tùy tiện liếc nhìn kiếm khách áo vải này, nhàn nhạt nói: “Đa tạ quý chủ cho mời. Nhưng gặp mặt thì không cần”.

    Dứt lời, thân thể nàng vừa chuyển. Đúng là không thèm quan tâm đến lý lẽ xoay người bước đi.

    Phản ứng của Tôn Nhạc, hoàn toàn vượt quá dự liệu của kiếm khách áo vải này, lông mày hắn lập tức dựng lên, phẫn nộ quát: “Thật to gan, ngươi biết tiểu thư nhà ta là người phương nào hay không?”.

    Tiếng quát của kiếm khách áo vải này cũng không nhỏ, nhất thời dẫn tới người qua đường liên tiếp nhìn lại, trong bất tri bất giác, đã có không ít người ngừng bước xem náo nhiệt.

    Tôn Nhạc có điểm phiền chán, cũng có chút buồn cười, nàng lẳng lặng nhìn về phía kiếm khách áo vải: “Tiểu thư nhà ngươi là người phương nào, cùng ta không quan hệ. Ta không muốn biết!”.

    Kiếm khách áo vải không khỏi nghẹn họng, thực sự là há mồm cứng lưỡi. Mà trong đám người bàng quan, cũng phát ra một hồi tiếng phì cười.

    Mọi người phì cười, làm cho kiếm khách áo vải kia cực kỳ tức giận, hắn vô thức hướng sau lưng sờ, muốn rút trường kiếm ra. Nhưng tay vừa đụng phải thân kiếm, hắn lại nghĩ tới mình không thể tự chủ trương, liền cứng rắn mà ngừng lại.

    Tôn Nhạc thấy kiếm khách áo vải này rõ ràng vươn tay sờ binh khí, lông mày không khỏi nhảy lên, trong chớp mắt, tâm tư nàng thay đổi thật nhanh, nhiều chủ ý đều xông ra, chỉ đợi trường kiếm người này vừa rút liền lập tức ứng đối.

    Đúng lúc này, một thanh âm nữ tử mềm mại truyền đến: “Yến Đại, lui ra!”.

    “Dạ!”.

    Kiếm khách áo vải vừa lui, một thiếu nữ xinh đẹp xuất hiện ở trước mắt Tôn Nhạc. Phía sau của nàng, theo sát là một cô nương cùng nàng cực kỳ tương tự chỉ là tuổi còn hơi nhỏ.

    Tôn Nhạc vừa nhìn thấy thiếu nữ này, lông mày chính là nhíu lại một cái, thiếu nữ trước mắt này có hai phần nhìn rất quen mắt. Đúng rồi, đại mỹ nhân Yến quốc trước kia nàng đã từng gặp, tựa hồ cùng thiếu nữ này có điểm tương tự.

    Tỷ tỷ lông mày nhô cao, có vẻ khôn khéo chút, nàng đi đến cách Tôn Nhạc năm bước. Cước bộ ngừng lại, sau khi hướng nàng cao thấp đánh giá một phen, đột nhiên chăm chú nhìn chằm chằm vào Tôn Nhạc, nói: “Đúng rồi, ngươi là xấu nô nhi! Ngươi chính là xấu nô nhi!”.

    Thiếu nữ vừa kinh ngạc vừa chán ghét đánh giá Tôn Nhạc, tiếp tục nói: “Xấu nô nhi, thật không nghĩ đến, sáu năm rồi, rõ ràng ở trong thành Hàm Dương gặp lại ngươi! Hơn nữa ngươi còn tuyệt không xấu! Chậc chậc, thế sự thật sự là khó liệu, năm đó thần y Tần Việt Nhân nói không có thuốc nào chữa được độc từ trong thai, cư nhiên lại bị ngươi giải khai!”.

    Thần y Tần Việt nhân? Độc từ trong thai?

    Tôn Nhạc nhớ ra rồi, trước kia A Phúc cùng Ngũ công tử từng nói qua, thân thể này thân thế bất phàm, hơn nữa mới sinh ra liền bị thần y Tần Việt Nhân kết luận trúng độc từ trong thai không có thuốc nào chữa được.

    Xem ra, lúc này mình lại gặp cố nhân rồi!

    Đối với tình huống của thân thể này, Tôn Nhạc vẫn không hỏi đến, cũng không để ý nhiều quá.

    Thiếu nữ lớn tuổi thấy Tôn Nhạc hồ nghi nhìn mình, không khỏi nở nụ cười: “Xấu nô nhi, ngươi không phải vài năm không gặp, đem hết thảy đều quên hết a?”.

    Trong chốc lát này, người vây xem càng ngày càng nhiều, ba vòng trong ba vòng ngoài đều chật ních. Tôn Nhạc nhìn sang hai tỷ muội, nhàn nhạt trả lời: “Đúng vậy, ta đã quên”.

    Hai tỷ muội không khỏi hai mặt nhìn nhau, các nàng không thể tin được đây là lời mà xấu nô nhi trong cố chấp tự ti lộ ra vài phần điên cuồng trước kia nói ra!

    Tôn Nhạc liếc mắt nhìn mấy kiếm khách áo vải cản đường, cất bước tiến lên, nhàn nhạt nói: “Xin nhường bước!”. Nàng vừa nói, vừa vươn tay chỉ Yến Đại đang cầm kiếm hướng về ngực mình.

    Hai tỷ muội lúc này đã hoàn toàn rõ ràng, xấu nô nhi trước mắt này, hoàn toàn không đem các nàng bỏ vào trong mắt!

    Thật là đáng giận!

    Muội muội đứng hơi nghiêng, đột nhiên khẽ kêu một tiếng: “Nữ nhân thấp hèn, ngươi dám nói chuyện với chúng ta như thế?”. Trong tiếng quát, nàng như điện xẹt rút trường kiếm trên lưng ra, hàn quang chớp động, kiếm như con rắn dài, trong gào thét đâm vào giữa lưng Tôn Nhạc.

    Một kiếm này của nàng, tới thập phần đột ngột, hơn nữa trực chỉ giữa lưng Tôn Nhạc! Tôn Nhạc không có bao nhiêu kinh nghiệm thực chiến, căn bản không cách nào phán đoán một kiếm này của nàng có phải là muốn lấy tánh mạng của mình không. Lập tức, nàng vô thức nghiêng người một chút, thân thể nghiêng về phía bên trái!

    Trước mắt mọi người chỉ là một cái thoáng qua, khi định thần nhìn kỹ thì Tôn Nhạc đã vọt đến cách mấy người ba bước phía bên phải. Hơn nữa, thân thể nàng như con mèo, không chút do dự chen ra bên ngoài, mắt thấy muốn chạy ra khỏi đám người.

    Lúc này, trong lòng Tôn Nhạc âm thầm kêu khổ: nàng thật không ngờ những người này điên cuồng như thế, chính mình thật vất vả kiên cường một hồi, lại đá phải thiết bản!

    Hành động này thật cao ngạo! Xấu nô nhi trước kia mỗi lần đều mặc người đánh chửi, vài năm không thấy, nàng lại kiêu ngạo không ít!

    Hai tỷ muội đồng thời giận dữ, các nàng cùng kêu lên: “Ngăn nàng ta lại! Chặt bỏ một tay nàng!”.

    Tiếng hét phẫn nộ của hai nàng vừa kiếm khách áo vải chỉnh tề đáp: “Dạ!”. Trong tiếng đồng ý, bọn họ đồng loạt đi ra, vây quanh hướng Tôn Nhạc bức tiến.

    Tôn Nhạc vốn không ngừng kêu khổ khi hai nàng ra lệnh chặt bỏ một tay chính mình thì trên người chính là phát lạnh! Xem ra, hai nàng này vốn là muốn khi dễ mình! Coi như mình tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, thì kết quả cũng là như hiện tại vậy thôi! Quả nhiên là khinh người quá đáng!

    Tôn Nhạc kinh nghiệm ở tràng diện thế này quá nhiều rồi! Càng nguy cấp nàng càng tâm như chỉ thủy.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Yến Đại công phu cao nhất, lúc này hắn đã vọt tới sau lưng Tôn Nhạc, chỉ thấy mũi kiếm hắn khẽ lướt, trên không trung xẹt qua vài đạo hàn quang, âm u chỉ hướng giữa lưng Tôn Nhạc!

    Kiếm còn không đến, tiếng gió đã tới gần!

    Ngay khi mũi kiếm Yến Đại như điện xẹt hướng về lưng Tôn Nhạc thì Tôn Nhạc vốn đang xông về phía trước tay phải nhẹ vung, cực kỳ đơn giản hướng về phía sau vẽ một cái!

    Một cái vẽ này, hình thành một đạo công lực vô hình như dòng nước xoáy.

    Trong nháy mắt, Yến Đại chỉ cảm thấy mũi kiếm của chính mình bị một cỗ lực lượng tà dị lôi kéo, trường kiếm vốn là muốn đâm vào lưng Tôn Nhạc, lập tức nghiêng nghiêng qua bên phải, đồng thời, cước bộ của hắn đạp vào khoảng không.

    Hai tỷ muội nhìn đến Yến Đại đâm ra một kiếm kia, vội kêu lên: “Đừng giết nàng”. Trong khi nói thì liền nhìn đến Yến Đại lảo đảo về phía trước một cái, thiếu chút nữa ngã lăn ra đất!

    Yến Đại chính là cao thủ trong đám kiếm khách, hắn lập tức vội vàng trấn định, mới khiến cho bản thân đứng lại. Khi hắn lại ngẩng đầu lên, trong ánh mắt nhìn về phía Tôn Nhạc đã là kinh hãi! Chẳng lẽ, thiếu nữ tuổi còn nhỏ, diện mạo xấu xí trước mắt này, lại là cao thủ cấp kiếm sư sao?

    Phải biết rằng, cao thủ cấp kiếm sư cùng kiếm khách không thể đánh đồng! Một kiếm sư, có thể đủ ứng phó hai ba mươi kiếm khách!

    Đám người thực sự quá chen chúc, Tôn Nhạc vội vàng xâm nhập vào trong dòng người, căng chân mà chạy như điên, nhưng căn bản là đi không nổi. Mà những kiếm khách áo vải kia, tựa hồ hoàn toàn không sợ ngộ thương người qua đường. Tôn Nhạc vừa nhảy lên, vừa nghe được sau lưng thỉnh thoảng truyền đến từng trận tiếng kêu thảm thiết.

    Tôn Nhạc cơ hồ không có kinh nghiệm lâm trận, toàn bộ tâm thần của nàng hiện tại đều đặt trên người những kiếm khách đuổi theo mình kia, liền không rảnh bận tâm đến đường đi. Nàng vốn là muốn mau chút vọt tới tửu lâu mình ở, nhưng sau khi nàng lao ra vài trăm mét, mới phát hiện chính mình trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, trong lúc bất tri bất giác, lại đang hướng phương hướng ngoại ô phía Tây Hàm Dương mà chạy.

    Lúc này, những kiếm khách kia đã chạy ra khỏi đám người vây quanh, hướng nàng từng bước bức tiến, nàng muốn quay đầu là chuyện không thể nào.

    Tôn Nhạc cắn răng, gấp đến độ mồ hôi lạnh trên trán chảy ròng ròng xuống dưới. Nàng xưa nay tâm tư bách chuyển, nhưng bây giờ trong đầu chỉ nghĩ làm như thế nào tránh đi sát chiêu đằng sau đang tới, căn bản cũng không có tinh lực phân thần suy nghĩ.

    Hai tỷ muội vội vàng đi theo phía sau đám người, muội muội thét to: “Không cần chém tay của nàng nữa, giết con tiện nhân thấp hèn này đi!”.

    “Dạ!”.

    Chúng kiếm khách nhất tề đồng ý.

    Trong tiếng đồng ý, Tôn Nhạc chỉ cảm thấy sau lưng kiếm phong gào thét, dưới chân nàng không ngừng chuyển động, mỗi lần cảm giác được kiếm phong đánh úp lại, chính là vươn tay về phía sau vung lên!

    Mà nàng vung lên như vậy, mỗi một lần cũng có thể làm kiếm phong tới gần kia chếch đi, thậm chí làm kiếm khách té ngã trên đất!

    Cứ như vậy, một đuổi một chạy, đám người Tôn Nhạc trong lúc bất tri bất giác đã đi tới ngoại ô phía Tây Hàm Dương, đi tới chỗ thiếu niên kia thắt cổ!

    Mà cái địa phương này, lại yên tĩnh nhiều lắm, bất lợi với Tôn Nhạc

    Tôn Nhạc âm thầm kêu khổ, nhưng nàng thực sự là ngay cả tinh lực chửi bản thân mình cũng không có. Tất cả tinh thần, tất cả cảm giác, đều chuyên chú vào kiếm phong thỉnh thoảng đánh úp lại sau lưng.

    Lúc này, thể chất Tôn Nhạc rèn luyện vài năm rốt cục cũng thể hiện thành quả. Nàng một đường chạy như điên hơn mười dặm, rõ ràng đều không có cảm giác mệt mỏi.

    Chỉ là, phía trước lại càng ngày càng an tĩnh, trước mặt của nàng, xuất hiện một mảng rừng lớn. Lúc này, ngay cả bóng người qua đường cũng không thể thấy.

    Tuy thời đại này người ta đối với chuyện kiếm khách đuổi giết cũng không chấp nhận, càng không có người bênh vực kẻ yếu. Chính là, có người đi đường đi ngang qua dù sao cũng có một tia hi vọng a!

    Hai tỷ muội hiển nhiên cũng đã tập qua công phu, các nàng nhìn đến Tôn Nhạc chạy trốn tới loại địa phương này. Không khỏi cười khanh khách, trong tiếng cười, muội muội sắc bén nói: “Xấu nô nhi, ngươi vẫn ngu xuẩn như trước kia! Lúc này, bổn cô nương nhất định phải cho ngươi lại nếm thử tư vị sống không bằng chết!”.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 153: Giết (2)

    Trong tiếng cười, kiếm phong gào thét mà đến, trong nháy mắt, một kiếm khách áo vải vọt đến bên trái Tôn Nhạc, mũi kiếm của hắn bắn ra, mang theo gió lạnh mãnh liệt đâm tới hướng cổ họng Tôn Nhạc!

    Cùng lúc đó, ba kiếm khách khác cũng lần lượt vây lại. Ngay sau đó, hai tỷ muội cũng đuổi tới!

    Tôn Nhạc thấy muốn trốn cũng không còn chỗ trốn, dứt khoát dừng bước. Cước bộ của nàng vừa mới dừng lại, mũi kiếm chỉ hướng cổ họng đã tới!

    Tôn Nhạc lúc này không chỗ cầu cứu, tử vong đến gần, tâm thần lại yên lặng tới cực điểm.

    Khi mũi kiếm kia mắt thấy sắp đâm đến cổ họng của nàng thì cổ tay trái Tôn Nhạc hất lên, bàn tay trái nhẹ vung ra!

    Đồng thời, cước bộ nàng hơi nghiêng, chiêu thức Thái Cực quyền theo đó mà sinh ra.

    Bất quá chiêu thức kia không giống với bất luận với chiêu nào mà nàng từng luyện qua trước kia, như là tiện tay chém ra, lại rất tự nhiên hoàn hảo, tiêu sái.

    Tay trái Tôn Nhạc hất lên một cái, cứ như không có xương vỗ lên thân kiếm. Trong nháy mắt, kiếm khách kia chỉ cảm thấy một cỗ đại lực hùng hậu hướng mình xoắn tới. Tay phải cầm kiếm của hắn đau xót, không tự chủ được buông lỏng chuôi kiếm ra. Đồng thời, thân thể hắn chạy qua bên hông ba bước, hai đầu gối mềm nhũn ngã xuống đất!

    Trong nháy mặt, Tôn Nhạc đã là trường kiếm nơi tay!

    Lần này, không chỉ là hai tỷ muội cùng chúng kiếm khách, đến Tôn Nhạc cũng kinh hãi. Nàng liếc nhìn trường kiếm trong tay, kinh hỉ mà nghĩ: thì ra công phu của ta cũng rất là không tồi.

    Nàng nhớ rõ Trần Lập từng nói qua chính mình thực ra đã có thực lực kiếm sư. Chỉ bởi vì không có sát khí, không có kinh nghiệm thực chiến, cho nên suy giảm đi nhiều.

    Có lẽ, lúc này đây nàng có thể tìm được một đường sống!

    Tôn Nhạc nhìn thoáng qua trường kiếm trong tay, nghĩ đến chính mình chưa từng tập qua kiếm thuật, cầm kiếm còn không bằng dùng tay không liều mạng đối địch. Lập tức ngón tay buông lỏng, thanh kiếm rơi trên mặt đất!

    Nàng vừa làm ra động tác này, mọi người cả kinh lần nữa.

    Trong nháy mắt, hai tỷ muội đồng thời nở nụ cười. Tiếp đó, đám kiếm khách kia cũng cười nhạo ra tiếng.

    Trong tiếng cười, một kiếm khách nhấc tay phải lên, trường kiếm phá không mà ra, thẳng tắp đâm hướng lồng ngực của nàng, đồng thời, hắn cười nói: “Quả nhiên là một kẻ ngu xuẩn!”.

    Trong tiếng cười, trường kiếm hắn đã tới!

    Tôn Nhạc lúc này thật sự là không vui không buồn, tâm như chỉ thủy.

    Khi trường kiếm kia chỉ hướng bộ ngực mình thì cước bộ nàng xê dịch, thân thể bay bổng vừa chuyển, tay phải hất lên lần nữa!

    Lại một lần nữa, tay phải kiếm khách kia tê rần, trường kiếm rời khỏi tay! Tôn Nhạc trong tay lần nữa chiếm được một thanh trường kiếm. Mà người của nàng, thì theo sự di chuyển, đã chuyển đến bên cạnh thân thể kiếm khách này cách hắn chưa đến một mét!

    Chính là lúc này!

    Tay phải Tôn Nhạc nhẹ nhàng sử xuất, nhẹ vô cùng, cực nhanh chóng, mọi người chỉ thấy trong nháy mắt, một tiếng kêu thảm thiết thê lương phá không mà ra. Chỉ thấy nơi tim kiếm khách kia, vững vàng cắm thanh bội kiếm của hắn. Miệng còn phun bọt máu, kiếm khách trừng lớn hai mắt cứng rắn ngã xuống, trong nháy mắt liền táng mạng! Lúc này, Tôn Nhạc đã phiêu đến chỗ cách hắn hai thước xa, đứng ở một bên lạnh lùng nhìn thi thể kiếm khách kia, hồn nhiên không giống một người lần đầu giết người!

    Lần này, tất cả mọi người đều kinh trụ.

    Ba cái kiếm khách còn dư lại đầu tiên là cả kinh, đảo mắt gương mặt trướng đến đỏ bừng: Thì ra nàng ta thật sự là một kiếm khách, chính mình cư nhiên bị một nha đầu thấp hèn đùa bỡn! Thật là đáng hận!

    Trong tiếng kêu sợ hãi của hai thiếu nữ, ba cái kiếm khách vù vù vọt đến bao vây Tôn Nhạc.

    Tôn Nhạc lần này luân phiên đắc thủ, tâm thần càng an định.

    Ba người vừa vây lên, ba thanh trường kiếm liền mang theo hàn quang âm u hướng về mi tâm, sau lưng, dưới bụng Tôn Nhạc.

    Bất quá, vây công như vậy, đối với Thái Cực quyền lại không hề có tác dụng. Tôn Nhạc hai tay vẽ thành vòng, một cỗ kình lực hùng hồn như dòng nước xoáy sinh ra, cơ hồ là trong nháy mắt, ba thanh trường kiếm đồng thời bị cỗ kình lực này xoắn lấy, bàn tay ba người đồng thời buông lỏng.

    Ngay khi ba người quá sợ hãi, cước bộ Tôn Nhạc vừa chuyển, đã đi tới bên cạnh kiếm khách bên trái. Tay phải của nàng hất lên, một thanh trường kiếm tới tay. Đồng thời, trường kiếm trong tay nàng duỗi ra.

    Trong nháy mắt, trái tim kiếm khách kia trúng kiếm, giống hệt như người vừa rồi!

    “Rầm”.

    Theo tiếng thi thể ầm ầm ngã xuống, hai kiếm khách cũng kinh hoảng thất sắc. Ngay lúc bọn họ còn kinh hoảng, lực đạo nơi hai tay Tôn Nhạc còn đang xoay tròn, dòng xoáy còn chưa có biến mất, trong nháy mắt, hai thanh trường kiếm rơi vào trong hai tay Tôn Nhạc. Mà hai tay nàng rung lên, đồng thời đâm về phía trước!

    “Phập phập”.

    Theo hai thanh kiếm đâm vào trái tim hai tên kiếm khách. Trên người Tôn Nhạc đột nhiên rét lạnh, nàng còn chưa có rút tay về, lưng liền đau nhức kịch liệt một hồi!

    Trong đau nhức kịch liệt, Tôn Nhạc tự nhiên mà nghiêng nghiêng về bên phải, đồng thời, trong cơ thể nàng chảy ra một cỗ nội kình, ngăn tại chỗ đang đau nhức!

    Tôn Nhạc lảo đảo xoay đầu lại.

    Trên lưng của nàng, cắm một thanh trường kiếm! Trường kiếm kia theo động tác của nàng lung lay.

    Mà nàng đối mặt hai tỷ muội, đặc biệt cô tỷ tỷ vừa mới đâm Tôn Nhạc một kiếm kia, sắc mặt càng trắng bệch, hai tỷ muội vừa sợ lại vừa mừng thầm nhìn Tôn Nhạc, nhìn máu tươi nàng rò rỉ chảy xuống, đảo mắt ướt đẫm xiêm y.

    Tôn Nhạc cắn răng, nàng lạnh lùng nhìn chằm chằm vào hai nàng, sát khí nổi lên: chuyện hôm nay, đều là bởi vì hai nàng này mà ra. Cho dù hôm nay táng mạng, cũng phải kéo các nàng xuống làm đệm lưng!

    Nghĩ tới đây, mũi chân nàng vừa chuyển, hai tay vẽ vòng tròn lần nữa.

    Công phu hai tỷ muội chỉ là mới nhập môn, lúc này nào có cái năng lực phản ứng gì? Nhìn đến Tôn Nhạc tới gần, đều không có nửa điểm động tác.

    Động tác Tôn Nhạc vẫn nhẹ nhàng chuyển tới cô muội muội bên cạnh, tay phải nàng hất lên lần nữa, trong nháy mắt, trường kiếm của cô muội muội rơi vào trong tay của nàng rồi.

    “Phập!”.

    Một kiếm tống ra!

    Tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng thét chói tai đồng thời xé rách không trung.

    Trong nháy mắt, trái tim muội muội trúng kiếm, ngã nhào trên mặt đất.

    Mà tay phải Tôn Nhạc co lại, đem mũi kiếm máu chảy đầm đìa rút ra, máu không ngừng nhỏ giọt xuống mặt đất cùng hàn quang giao thoa một chỗ, âm tàn hướng tỷ tỷ kia xông lại.

    Tỷ tỷ kia đột nhiên nhìn đến muội muội một kiếm toi mạng, ở đâu còn có cái năng lực phản ứng gì? Lập tức nàng ngây ra như phỗng trừng mắt, thẳng đến một kiếm của Tôn Nhạc đâm tới trên trái tim nàng, nàng mới kêu lên: “Thật là lớn. . . . . .”.

    “Rầm” một tiếng, tiếng nói cô tỷ tỷ này còn chưa rơi xuống, thi thể đã ngã xuống đất.

    Mỗi một kiếm Tôn Nhạc đều đâm thẳng vào trái tim, trúng chiêu chết ngay!

    Trong nháy mắt, mấy người liền bị Tôn Nhạc giết chết. Nhìn mấy cỗ thi thể trên mặt đất, Tôn Nhạc một mực chống đỡ nhanh chóng đánh tan cảm giác khẩn trương. Mà nàng, bắt đầu lung lay sắp đổ.

    Ngay lúc trước mắt Tôn Nhạc tối sầm, nàng nhìn thấy thiếu niên được nàng cứu vừa rồi cùng một thiếu nữ vội vàng hướng nàng chạy tới. Bọn họ vừa chạy, vừa kêu lên: “Ân công, người làm sao vậy a?”.

    Rốt cục có người chịu đưa tay cứu giúp rồi, Tôn Nhạc thả lỏng trong lòng, đồng thời, nàng cũng nhắm mắt lại, chìm vào mộng đẹp ngọt ngào trong bóng tối …

    Hai người vội vàng nâng Tôn Nhạc lên, bọn họ nhìn thi thể đầy đất thì chân liền bủn rủn, lúc này nhìn đến trường kiếm lay động trên lưngTôn Nhạc thì sắc mặt càng trắng bệch.

    “Ca, thanh kiếm trên lưng nàng làm sao bây giờ?”.

    “Ta cũng không biết, trước tiên đem nàng nâng trở về gặp phụ thân đã a”.

    “Vâng”.

    Ngay khi hai người vịn Tôn Nhạc rời đi hai canh giờ sau, đám người Tế bá vội vàng chạy tới đây. Chính là, bọn họ tìm tới tìm lui, lại chỉ có thể tìm tới sáu cỗ thi thể trên mặt đất này. Ngay cả hình bóng Tôn Nhạc cũng không có.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 154: Tôn Nhạc diện mạo thanh lệ mười sáu tuổi

    Nửa năm sau.

    Một thiếu niên gương mặt đoan chính, mắt môi tinh tế đang chạy tới, hắn chạy chạy, liếc mắt một cái nhìn đến cô gái đứng dưới tàng cây đa, hướng phương hướng Hàm Dương nhìn ra xa, nhất thời cước bộ vừa chuyển, đi vào phía sau thiếu nữ, gãi đầu, có điểm ngại ngùng nói: “Tôn cô nương, bên ngoài nóng như vậy, cô nương trở về phòng đi”.

    “Ta ở đây nhìn cảnh vật là được rồi”. Cô gái quay đầu, mỉm cười nhìn thiếu niên. Thiếu nữ này khuôn mặt thanh lệ, hai mắt giống như nước hồ thu, trong thanh tú dịu dàng lộ ra vài phần cơ trí.

    Thiếu niên vừa đối mặt với nàng, liền không tự chủ được lộ ra nụ cười tươi, thanh âm cũng tự nhiên mà trở nên vững vàng: “Tôn cô nương, ngày mai ta và cô cùng đi Hàm Dương xem một chút đi”. Hắn nói tới đây, lại gãi đầu tiếp.

    Cô gái lại cười nói: “Nhưng mà Lương đại thúc có việc bảo huynh đi làm mà? Đừng trì hoãn, nhanh chóng đi thôi, sắp ăn cơm rồi”.

    “Ừ, ừ”. Thiếu niên tựa hồ lúc này mới nhớ tới chuyện mình muốn làm, cất tiếng đáp ứng, vội vội vàng vàng hướng đường nhỏ phía Đông chạy tới.

    Cô gái đưa mắt nhìn bóng lưng hắn vội vàng rời đi, cười cười, thu hồi ánh mắt.

    Thiếu nữ này, cũng là Tôn Nhạc.

    Nửa năm trước nàng trọng thương được huynh muội Lương gia này cứu trở về. Đả thương của nàng rất nặng, kiếm kia thực sự là đâm trúng nội phủ, lại không gặp được đại phu cao minh. Đả thương kia trì hoãn một tháng, nàng mới có thể rời giường đi lại.

    Đả thương vừa tốt lên, nàng liền vội vàng luyện tập Thái Cực quyền. Quả nhiên, dưới sự kiên trì luyện tập của nàng, miệng vết thương luôn sinh mủ kia mới không chuyển biến xấu nữa, ho khan do suy yếu tới nội phủ cũng có chuyển biến tốt đẹp.

    Dưỡng thương thẳng đến hiện tại mới hoàn toàn khỏi hẳn.

    Vừa rồi người nói với nàng chính là thiếu niên thắt cổ nàng cứu nửa năm trước.

    Thôn xóm này cách Hàm Dương thành bất quá ba mươi dặm, đương nhiên ba mươi dặm này chính là đi đường nhỏ đường tắt mà tính. Thôn xóm ở sâu trong núi, nếu đi quan đạo, lộ trình phải sáu bảy mươi dặm.

    Nhìn phương hướng Hàm Dương, Tôn Nhạc thầm nghĩ: đả thương của ta hiện tại cũng khá, lúc này có thể rời đi rồi. Nhược Nhi đã cho rằng ta mất tích, hắn nhất định thực bối rối.

    Nàng nghĩ đến đây, trong đầu không khỏi hiện lên bóng dáng Ngũ công tử, một cái ý niệm cũng đồng thời nảy ra trong đầu: có lẽ, Ngũ công tử đã vì ta mất tích mà không được an tĩnh.

    Nghĩ đi nghĩ lại, khóe miệng nàng hơi hơi cong lên.

    Ta lúc này biến hóa lớn như vậy, có lẽ ta đi đến trước mặt Nhược Nhi cùng Ngũ công tử, bọn họ cũng không nhận ra ta. Khóe miệng Tôn Nhạc không khỏi khẽ cong, trong sóng mắt hiện lên một chút nhớ nhung cùng khoái hoạt.

    Kỳ thật, nàng bây giờ chính là so với trước kia sáng sủa chút ít, làn da hết vàng cùng đen xạm, môi có sắc máu, tuy rằng không giống thiếu nữ khác da trắng nõn nà, trong trắng lộ hồng, nhưng rốt cục cũng là làn da trắng nõn, thanh tú động lòng người rồi. Kỳ thật, Tôn Nhạc chủ yếu là ngũ quan vốn thập phần tốt, làn da một chút cũng không khiến cho nàng tăng thêm phân nào, mà còn giảm đi mấy phân.

    Nửa năm qua này biến hóa lớn nhất chính là ánh mắt của nàng trở nên cực sáng ngời, cực trong suốt, như nước hồ thu, yên tĩnh tự nhiên mà sâu xa, làm cho người ta nhìn nhìn, sẽ vô thức thả lỏng, sẽ cảm giác được hết sức thoải mái. Nếu như nói tư sắc Tôn Nhạc hiện tại xem như mười phần, đôi mắt này đã chiếm bảy phần.

    Hiện tại đúng là lúc sáng tinh mơ, Tôn Nhạc xoay người đi vào trong nhà Lương đại thúc. Gia đình Lương đại thúc này, ở trong thôn làng tính ra cũng rất không tệ, rất đàng hoàng tựa hồ trước kia cũng là quý tộc, cho nên một nhà này chẳng những gia cảnh dư dả, hơn nữa nữ tử đều biết chữ.

    Chỉ chốc lát, Tôn Nhạc đã đi tới phía trước một tràng nhà đá. Một cô gái đang ở trong sân phơi quần áo, thiếu nữ này từng cùng đệ đệ nàng đem Tôn Nhạc trọng thương gần chết cứu trở về, đối với Tôn Nhạc mà nói, nàng cũng là ân nhân cứu mạng của mình. Tuy rằng bản thân thiếu nữ này chưa bao giờ nghĩ như vậy.

    Cô gái đã sớm lập gia đình, người nàng gả là một chàng thiếu niên đôn hậu cách vách. Bởi vì quá gần nhà mẹ đẻ, cô gái xưa nay không có việc gì cũng chạy về nhà mẹ đẻ, phụ giúp làm việc, thuận tiện cùng Tôn Nhạc nói giỡn một phen. Nàng giờ phút này nhìn đến Tôn Nhạc đi tới, hai mắt sáng trong suốt cười nói: “Tôn cô nương, cô đã trở lại? Ta đang chuẩn bị đi gọi cô tới dùng cơm đây”.

    Tôn Nhạc cười cười.

    Cô gái biết Tôn Nhạc từ trước đến nay không thích nói chuyện, tiếp tục cười nói: “Tiểu đệ là đi tìm cô?”. Nàng nín cười nói: “Tôn cô nương, nửa năm qua này may mắn có cô ở đây, đệ đệ ngốc của ta đây cũng trở nên thông minh hơn”.

    Tôn Nhạc cười. Nàng biết, cô gái là cười chuyện nàng xưa nay thích trêu cợt đệ đệ nhà mình.

    Cô gái thở dài một hơi, thấp giọng nói: “Tôn cô nương, cô mấy ngày nay luôn nhìn phương hướng Hàm Dương, có phải chuẩn bị đi rồi hay không?”.

    Tôn Nhạc nhẹ giọng nói: “Là muốn rời đi, bên ngoài có người chờ đợi ta”.

    Tôn Nhạc nói đến ‘bên ngoài có người chờ đợi ta’ thì trong biểu lộ không tự chủ được mang theo vài phần đắc ý cùng kiêu ngạo, coi như đây là một chuyện cực kỳ giỏi.

    Cô gái cùng Tôn Nhạc chung sống nửa năm, còn chưa từng nhìn thấy nàng cũng sẽ xuất hiện vẻ mặt như thế, không khỏi xem đến choáng váng đi. Sau một lát phì một tiếng bật cười: “Thì ra bên ngoài có ngươi đợi cô nha? Hì hì, chuyện này thật đúng là rất không tầm thường, thực hiếm lạ đây”.

    Cô gái nói xong, khanh khách cười.

    Tôn Nhạc không để ý tới sự cười nhạo của nàng, âm thầm khoái hoạt mà nghĩ: đây vốn là chuyện rất không tầm thường, thực hiếm lạ. Thiên hạ này tuy lớn, nhưng thứ thuộc về Tôn Nhạc ta lại không nhiều, những người kia, đối với ta là tài sản vô giá.

    Cô gái thấy Tôn Nhạc trầm mặc, miệng bĩu ra, buồn bực nói: “Tôn cô nương, cô cái gì cũng tốt, chính là rất không thích nói chuyện”.

    Sóng mắt Tôn Nhạc lướt qua, cười nói: “Đây là thiên tính, không làm sao được”.

    Nàng thấy cô gái khanh khách cười vui, thầm suy nghĩ: Lúc dùng cơm thì ta liền đưa ra đề nghị rời đi với bọn họ. Chỉ cần gặp được Nhược Nhi, ta liền có thể đàng hoàng mà báo đáp ơn cứu mệnh của bọn họ.

    Chính là, bọn họ hiện tại mỗi ngày trôi qua thực bình tĩnh thực tự tại, loại chuyên gây chuyện như ta đây, về sau còn phải rời xa bọn họ mới tốt.

    Nửa năm này ở chung, bất kể là Lương tiểu đệ đôn hậu đơn thuần, vẫn là đại tỷ Lương gia trước mắt này, hay là phụ mẫu bọn hắn, Tôn Nhạc đều thập phần cảm kích. Hiện tại nghĩ đến sắp sửa mở miệng xin rời đi, trong lòng của nàng mơ hồ sinh ra vài phần không nỡ.

    Nhưng ngoài dự kiến của Tôn Nhạc là, sau khi Tôn Nhạc đưa ra chuyện rời đi vào bữa tối, hai vị phụ mẫu biểu hiện thập phần trấn tĩnh, bọn họ giống như đại tỷ đàng hoàng kia, biết Tôn Nhạc sớm có toan tính rời đi. Người duy nhất không nỡ chỉ có Lương tiểu đệ. Hắn cúi đầu, chiếc đũa khẽ kéo kéo hạt cơm, bĩu miệng, một bộ dáng muốn khóc.

    Biểu hiện của Lương tiểu đệ này, tất cả mọi người thu hết vào đáy mắt, nhưng tất cả mọi người làm như không nhìn tới. Nơi này mỗi người đều biết Tôn Nhạc không phải người bình thường. Bởi vì người bình thường chắc chắn là không bị vài tên kiếm khách vây công, còn triệt hạ đối phương toàn thân trở ra. Thế giới của nàng quá mức xa xôi, cũng không thích hợp thiếu niên thuần lương như Lương tiểu đệ vậy.

    Tôn Nhạc lại làm bộ như không nhìn tới, nàng nhẹ giọng nói: “Ngày mai ta liền tiến đến Hàm Dương”.

    Lương phụ nhíu mày nói: “Tôn cô nương, Hàm Dương có thân nhân của ngươi không?”.

    Tôn Nhạc đáp: “Có”. Vốn là không có, bất quá Tôn Nhạc biết rõ cách Nhược Nhi làm người, mình ở chung quanh đây biến mất, hắn nhất định sẽ phái người thường trú ở đây.

    Tôn Nhạc vừa nói ra, cả gia đình đều buông lỏng, chỉ có Lương tiểu đệ đem chiếc đũa để xuống, bước đi ra ngoài. Nhìn đến hắn rời đi, tất cả mọi người trầm mặc.

    Trong trầm mặc, Lương phụ đột nhiên nói: “Tôn cô nương, lão phu biết cô không phải nhân vật tầm thường, ngày mai cô phải đi mà nói…, đừng để cho tiểu đệ cùng đi với cô, ta phái người khác đưa cô đi thế nào?”.

    Tôn Nhạc biết hắn lo lắng cái gì, nàng cũng không nguyện ý cùng Lương tiểu đệ liên lụy quá nhiều, lập tức nhẹ giọng nói: “Thân thể của ta có công phu, một mình là đủ”.

    Lời này nhắc nhở mọi người, lập tức Lương phụ gật gật đầu, không nói thêm nữa.
     
    Norm Sama, Tu Di, Vân Yên and 3 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này