1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 39: Hoàng hậu sao?

    Tiếng nhạc lại rộn rã vang lên, đám vũ nữ lại bắt đầu vũ đạo.

    Nhưng mà trải qua chuyện tình vừa rồi, mọi người ai cũng đều đã không còn hứng thú để thưởng thức.

    Hoàng thái hậu thấy bộ dạng của mọi người, cũng có chút phiền muộn.

    “Hoàng Thượng, ai gia có chút mệt mỏi, ta về cung nghỉ ngơi trước.” Nàng vẻ mặt có chút ủ rũ đối với Hiên Viên Đêm nói, sau đó nhìn đám phi tần, quan viên cùng gia quyến phía dưới đại điện cười cười: “Chư vị khanh gia hãy tận hưởng tiệc vui, không cần bởi vì chuyện vừa rồi mà bối rối.”

    Nói xong, nàng đứng lên. Đám thị nữ đứng ở một bên chạy nhanh tới đỡ tay nàng dìu đi.

    “Hoàng Thượng, nô tì cũng có chút không khỏe, không bằng để nô tì đưa Thái Hậu về nghỉ.” Khương Uyển Uyển đứng lên, tao nhã hướng Hoàng Thượng hành lễ nói.

    “Tốt, vậy làm phiền Uyển phi .” Hiên Viên Đêm mỉm cười.

    “Nô tì cáo lui.” Khương Uyển Uyển ôn nhu tươi cười, nhanh nhẹn đi ra phía sau lưng Thái hậu, từ từ nâng đỡ người Thái Hậu.

    Thái Hậu nhìn Khương Uyển Uyển từ ái cười, ấm áp vỗ vỗ tay nàng. Người cháu gái này từ nhỏ liền đã ở trong tâm của nàng. Tâm tư linh lung, tính tình nhàn nhã, càng ngày càng cảm thấy nàng có thể đảm nhiệm ngôi vị Hoàng hậu.

    Hai người đi xuống điện, mặt mỉm cười, cẩm bào tung bay, rất là cao quý vui mắt. Đám cung nữ, thái giám đi theo phía sau hướng ra ngoài.

    “Cung tiễn Thái Hậu.”

    Mọi người lại là một phen quỳ bái.

    “Hoàng Thượng a.” Đi đến cửa điện, Hoàng thái hậu đột nhiên ngừng bước. Nàng quay người lại nhìn Hiên Viên Đêm nói, hai tròng mắt có ý ám chỉ xem xét Khương Uyển Uyển. “Ngươi có nghĩ rằng đã đến lúc nên tuyển Hoàng hậu không?”

    Khương Uyển Uyển thấy ý tứ của Thái Hậu là ám chỉ chính mình, trong lòng rất là hưng phấn. Nhưng thần sắc bên ngoài không thay đổi chút nào, vẫn như cũ là bộ dạng tươi cười thục nữ.

    Mọi người sắc mặt lại đột biến, không nghĩ tới Thái Hậu ở lúc gần rời đi lại nói như vậy. Chúng phi tần cũng nhìn ra ý tứ của Thái Hậu, người người hận nghiến răng nghiến lợi, lại không dám hé răng nửa lời.

    Hiên Viên Đêm vẻ mặt không thay đổi, cúi đầu thản nhiên nói:

    “Tuân theo mẫu hậu mệnh, trẫm đã biết.”

    Thái Hậu vừa lòng gật đầu, rồi Cùng Khương Uyển Uyển rời đi. Nàng nghĩ rằng Hiên Viên Đêm đã hiểu ra ý tứ của mình là muốn lập Khương Uyển Uyển làm Hoàng hậu, nhưng lại không biết hắn kỳ thật chính là đồng ý lập hậu lại là chuyện kinh thiên động địa.

    Khương Uyển Uyển chớp mắt, dưới đáy mắt hiện lên một đạo tinh quang, chính mình cố gắng bấy lâu nay, cuối cùng đã có kết quả lớn như vậy sao?

    Lâm Nhã Như tức giận đến run người, nàng trăm phương ngàn kế lâu như vậy, chẳng lẽ lại muốn bại dưới tay Khương Uyển Uyển sao? Không cam lòng, nàng không cam lòng...

    Thái Hậu cùng Khương Uyển Uyển thân ảnh dần đi xa dần, mọi người trong lòng ồ lên. Văn võ bá quan tụ tập từng nhóm khe khẽ nói nhỏ, Thái Hậu ý tứ tất nhiên là muốn lập Uyển phi làm hậu. Nhưng là Hoàng Thượng ngôn ngữ lại mơ hồ, đồng ý lập hậu, là lập Uyển phi làm hậu? Nhíu mi cong má, bọn họ đều muốn biết rốt cuộc là thế nào? Ánh mắt đều tự hướng về phía Tể tướng cùng Lãnh tướng quân, muốn nhìn một chút đầu tàu ý tứ.

    Đa mưu túc trí như Tể tướng nheo lại hai tròng mắt, đến tột cùng ai có thể bước lên ngôi vị Hoàng hậu, bây giờ còn khó nói sớm, tốt nhất là ở tĩnh xem biến mới là thượng sách.

    Lãnh Bùi Xa trên mặt biểu tình không thay đổi, tuyển ai làm hậu đối với hắn ảnh hưởng cũng không nhiều. Giờ không có gì đáng phải quan tâm bằng chuyện tình khó giải quyết của Nguyệt Nhi cùng Tô Triển, Hoàng Thượng đến tột cùng có tính toán gì không?

    Sở Ngự Hằng nhíu mày, không nghĩ tới một chuyến tiến cung lại gặp được nhiều chuyện như vậy, cũng không uổng hắn đi chuyến này.

    Lãnh Loan Loan đối với chuyện không liên quan đến mình đều hờ hững, ánh mắt sắc bén hé nhìn biểu tình buồn bã của Lãnh Nguyệt Nhi. Một bộ thất hồn lạc phách, đâu còn dáng vẻ hạnh phúc như mấy ngày trước đây. Nhìn nàng bộ dạng như vậy, Lãnh Loan Loan đột nhiên cảm thấy chướng mắt.

    “Đi, chúng ta đi ra ngoài.” Lãnh Loan Loan kéo tay Lãnh Nguyệt Nhi lôi đi ra phía ngoài điện. Nhìn nàng ở trong này bi thương, không bằng cho nàng đi ra bên ngoài giải sầu, miễn cho một bức khổ dạng thương hai mắt của mình.

    “Ai, Tam muội?” Bàn tay đột nhiên bị bàn tay nhỏ bé mềm nhũn của Lãnh Loan Loan cầm lấy, Lãnh Nguyệt Nhi kinh ngạc. Lại thân bất do kỷ bị nàng lôi kéo đi ra ngoài. Nàng quay đầu nhìn phụ thân, đã thấy sắc mặt hắn không chút nào thay đổi. Nhưng thật ra Tô Triển nhìn thấy các nàng, trong ánh mắt có chút kinh hoảng.

    Thấy hai người rời đi đột ngột như thế, khiến cho cả điện mọi người nghẹn họng nhìn trân trối.

    “Lãnh tiểu thư có phải hay không rất vô lễ, lại ở trước mặt hoàng thượng làm càn.” Không biết ai nói ra một câu, làm cho những người khác đều phục hồi tinh thần trở lại.

    “Chính là a, sao có thể thất thố như thế, đâu còn phong phạm của tiểu thư khuê các đâu?”

    “......”

    Tất cả mọi người đều tán thành, nhất thời như đã quên chuyện lập hậu vừa rồi.

    Lãnh Bùi Xa cũng biết hành vi của nữ nhi có chút không đúng mực, nhưng nữ nhi của hắn đâu có thể để cho người ngoài bàn tán. Một ánh mắt lạnh lùng quét tới, tất cả mọi người chợt câm nín, không ai dám tái loạn ngữ.

    Hiên Viên Đêm, Hiên Viên Thiên đều dõi ánh mắt nhìn theo thân ảnh của Lãnh Loan Loan, khi nhìn thấy thân ảnh nhỏ bé kia biến mất ở ngoài điện. Hai người trong lòng thở dài, tâm cũng đã theo rời đi.

    Ngoài điện.

    “Tam muội, chúng ta muốn đi đâu?”

    Lãnh Nguyệt Nhi bị Lãnh Loan Loan lôi kéo đi ra ngoài, nàng có chút không hiểu, cũng có chút lo lắng rằng, hành vi của các nàng vừa rồi là coi thường mặt rồng, có thể sẽ rước lấy phiền toái.

    Đi nơi nào?

    Lãnh Loan Loan mím chặt môi anh đào, hai tròng mắt linh động quan sát nhìn bốn phía. Bốn phía cây cối xanh um tùm, gió nhẹ thổi, cành lá xao động. Quang cảnh xinh đẹp, nhưng ngược lại có vài phần thê lương. Chỉ sợ ở trong này làm cho nàng giải sầu, chỉ lại càng thương tình hơn.

    “Ngự hoa viên ở nơi nào?” Tùy tay ngăn lại một viên thái giám, nàng hỏi.

    Viên thái giám bị ngăn lại vốn định sinh khí, nhưng thấy Lãnh Loan Loan dáng người tuy nhỏ, lại một thân cẩm sam váy, khí thế không tầm thường, nghĩ đến tất là quan gia thiên kim tới dự yến tiệc mừng sinh nhật Thái Hậu. Vẻ mặt không kiên nhẫn lập tức thay đổi, dối trá tươi cười:

    “Hai vị tiểu thư muốn đi ngự hoa viên, để nô tài mang hai vị đi.”

    “Đa tạ công công.” Lãnh Nguyệt Nhi thấy tam muội biểu tình lạnh lùng, vội mỉm cười trả lời.

    “Hai vị tiểu thư xin mời theo nô tài đến đây đi.” Viên Công công đi lên phía trước dẫn đường, cũng không có vội hỏi thăm hai người thân phận. Nếu là thiên kim của quan gia có địa vị cao, hắn nhiệt tình hầu hạ hai người, tương lai tất được lợi không ít. Vẻ mặt nịnh nọt tươi cười, hỏi. “Không biết lệnh tôn của hai vị tiểu thư là vị đại nhân nào?”

    “Gia phụ là Trấn Bắc tướng quân.” Lãnh Nguyệt Nhi nói, tuy rằng trong lòng ưu phiền, nhưng cũng không có thất thố trả lời viên công công này.

    “Nguyên lai là Lãnh tướng quân thiên kim.” Viên thái giám vừa nghe là Lãnh Bùi Xa nữ nhi, vẻ mặt nịnh nọt cười càng sâu .“Thứ cho nô tài thất lễ .”

    “Ngươi thực sảo.” Lãnh Loan Loan không kiên nhẫn trừng mắt nhìn hắn, ánh mắt như hàn băng chói mắt.

    Viên Công công hoảng sợ, này vị tiểu thư Lãnh gia nho nhỏ cư nhiên có bực này khí thế. Hắn cúi đầu không dám nói nữa, sau khi dẫn hai người đến ngự hoa viên, vội vàng lấy cớ rời đi.

    Ngự hoa viên kì hoa dị thảo, muôn hoa khoe sắc, hương thơm tràn ngập.

    Lãnh Loan Loan chọn gian thủy đình, cùng Lãnh Nguyệt Nhi vào bên trong ngồi.

    Lãnh Nguyệt Nhi ánh mắt giống như hàm chứa ngàn vạn nỗi ưu sầu, khuôn mặt vốn gầy giờ lại càng mảnh mai. Vẻ mặt bi thương, khiến cho người thương tiếc.

    Hai người ngồi thật lâu không nói, ánh mắt nhìn kia một mảnh hoa hải, thấy bọn nó giống như sóng biển cuồn cuộn, theo làn gió đu đưa phất động...

    “Tam muội, ngươi thử nói xem, hạnh phúc có phải hay không vỗ cánh bay đi?”

    Thật lâu sau, Lãnh Nguyệt Nhi mở miệng nói tiếp. “Từ nhỏ ta khao khát được phụ thân ôm ta, yêu ta, sủng ái ta, nhưng ta chờ đợi mãi hắn cũng không từng để ý đến ta. Ta thường nghĩ rằng đến tột cùng mình có phải là nữ nhi của hắn không? Sau đó ngươi xuất hiện làm cho ta biết rằng, nguyên lại phụ thân hắn cũng biết thương yêu, vì thế ta hận ngươi, cho rằng ngươi cướp đi sự chú ý của hắn dành cho ta, cướp đi khát vọng tình thương của cha...”

    Lãnh Nguyệt Nhi nói tới đây, quay đầu lại áy náy nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan không nói một lời, chính là lẳng lặng nghe.

    “Lại sau khi mọi chuyện phát sinh, làm cho ta tựa như đứa nhỏ lạc đường mờ mịt. Rồi ta gặp Triển, hắn ôn nhu, hắn cổ vũ ta, giống như làn gió xuân sưởi ấm tâm hồn ta, làm cho ta tìm lại được đường đi. Bất tri bất giác, thân ảnh của hắn đã lưu lại trong lòng ta, không thể nhạt phai dấu vết. Khi ta biết trong lòng hắn cũng có ta, ta là cỡ nào cao hứng. Nguyên tưởng rằng lần này là có thể đạt được hạnh phúc, nhưng là vì cái gì? Vì cái gì mắt thấy hạnh phúc đến lại muốn bay đi?” Thanh âm của Lãnh Nguyệt Nhi mang theo sự ai oán càng ngày càng trầm xuống. Ông trời a, vì sao phải như thế tàn nhẫn, làm tan vỡ giấc mộng của ta?

    “Ta không cam lòng, ta thật sự không cam lòng. Vì sao phải lựa chọn hắn đi làm phò mã?” Hai bàn tay nắm chặt, lưu lại màu đỏ chỉ ngân. Cặp mắt kia bi thương giống như bốc cháy lên hừng hực liệt hỏa, nàng đau buồn không phải vì không chiếm được hạnh phúc, mà là mắt thấy hạnh phúc sắp tới tay, lại đành trơ mắt nhìn thấy nó rời đi.

    Lãnh Loan Loan nhíu nhíu mi, nhìn bộ dạng của Lãnh Nguyệt Nhi. Đôi con mắt đen láy hiện lên một đạo u quang, nàng nhấp môi khẽ nói:

    “Hạnh phúc sẽ không vỗ cánh bay đi.”

    “Thật vậy chăng?” Lãnh Nguyệt Nhi nhìn nàng, tiếp theo lại cười khổ. “Chẳng lẽ chuyện của chúng ta còn có thể quay lại đường sống sao? Triển hắn kháng chỉ nhưng là tử tội?” Cho tới bây giờ hoàng quyền tối thượng không tha người mạo phạm, bọn họ nào lại có ngoại lệ.

    “Ta không cho nó bay, nó liền không thể bay.” Lãnh Loan Loan lãnh ngạo nói. Cho tới bây giờ nàng muốn làm chuyện gì, không có gì là làm không được. Hoàng quyền lại như thế nào? Nàng cũng không tin thế kỷ hai mươi mốt thiên tài Hắc bang thiên kim muốn làm lại không được. Hiên Viên Đêm kia, rõ ràng là ánh mắt nhằm hướng về phía nàng nhìn đến.

    “Tam muội.” Lãnh Nguyệt Nhi nhìn Lãnh Loan Loan, lệ quang lóe ra. Tuy rằng nàng không tin tam muội có thể có biện pháp làm cho Hoàng Thượng đem mệnh lệnh đã ban ra thu hồi, nhưng là lời của Lãnh Loan Loan lại làm cho nàng cảm động. Hồi tưởng lại những việc mình đã làm trước đây, nàng lại thấy xấu hổ không thôi, cũng lại càng cảm kích Lãnh Loan Loan.

    “Ta chỉ là không hy vọng ngươi cả ngày khóc lóc hề hề làm ngại mắt ta.” thanh âm không được tự nhiên, Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, hai tròng mắt chuyển hướng tránh thoát cái nhìn của Lãnh Nguyệt Nhi. Kia một bộ ngập nước mắt, làm cho nàng nghĩ đến con chó nhỏ, bất quá nàng thật sự không có thói quen nhìn bộ dáng của Lãnh Nguyệt Nhi giờ phút này.

    “Ha ha......”

    Lãnh Nguyệt Nhi nhìn khuôn mặt nho nhỏ không được tự nhiên của Lãnh Loan Loan, nhịn không được nở nụ cười. Nếu không phải trong khoảng thời gian này xem xét dưới, có lẽ nàng thật sự cũng đã bị lừa gạt. Này tam muội a, rõ ràng là có quan tâm người khác, nhưng lại luôn một bộ lạnh như băng vẻ mặt. Này có lẽ chính gọi là khẩu thị tâm phi đi.

    Tiếng cười du dương, muôn hoa lay động.

    Lãnh Loan Loan khẽ mỉm cười, nụ cười trên môi nàng nở rộ, sáng lạn như hoa.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 40: Vương giả so chiêu (Thượng)

    Tòa cung điện rộng lớn vốn đông đúc náo nhiệt, giờ thì trở nên yên tĩnh, văn võ bá quan cùng gia quyến đều đã trở về nhà.

    Ngoài điện, từng làn gió khẽ thổi khiến cho đám cây cối cành lá đu đưa lay động, in bóng hình xuống trên vách tường sặc sỡ. Ánh mặt trời nhợt nhạt mỉm cười, nhưng lại không có chiếu được vào tận bên trong cung điện.

    Tiết trời rất lạnh, mùa xuân tháng ba tựa hồ như biến thành mùa đông rét lạnh.

    Phía cao trên đại điện, Hiên Viên Đêm ngồi nhìn xuống phía dưới, nhìn thân ảnh bé nhỏ đang đứng ở giữa trung tâm đại điện. Ánh mắt hắn lãnh ngạo, không một tia dao động. Một thân long bào, mái tóc đen dài xõa sau lưng. Đầu đội mũ miện vàng, lấp lánh kim quang. Trên vách tường phía sau là hình một con phi long đang chao lượn, uy vũ cửu thiên. Hắn tựa như hóa thân thành long, ngạo thị quần hùng, bễ nghễ thiên hạ...

    Lãnh Loan Loan đứng ở phía dưới đại điện, ánh mắt không kiêu ngạo, không siểm nịnh, nghênh đón ánh mắt của Hiên Viên Đêm. Nàng không thể không thừa nhận, nam nhân này có khí thế bất phàm khiến cho người run sợ. Hơn mười tuổi đã đem Thiên Diệu Hoàng triều phát triển phồn hoa, dân chúng an cư lạc nghiệp, nàng thực thưởng thức hắn. Nhưng thưởng thức chỉ là thưởng thức, việc cần nên chấm dứt hay là muốn chấm dứt đi sao.

    “Nói đi, ngươi rốt cuộc muốn như thế nào?” thân ảnh bé nhỏ giống như một gốc cây ương ngạnh mà ngạo nghễ, không sợ tuyết sương mùa đông giá giập vùi. Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng thanh thúy vang lên, làm phá vỡ đi sự yên lặng nơi đại điện.

    Mặt trời dần khuất sau đỉnh núi, ánh nắng chiều tà nhiễm đỏ cả bầu trời. Ánh sáng ngọc giống như cẩm thạch, đem cả tòa cung điện bao phủ lại, giống như được phủ thêm lên một màu hoa lệ phù sa.

    Gió ngừng thổi, cây cối trở lên im lặng.

    Không khí trong cung điện vẫn quỷ dị như cũ, bên trong tuy tĩnh lặng nhưng lại giống như giương cung bạt kiếm.

    Hiên Viên Đêm nhìn Lãnh Loan Loan, khóe miệng khẽ nở nụ cười, một nụ cười xán lạn như hoa xuân, bên trong lại vô hình mang theo một luồng cường đại áp khí phô thiên cái địa, thổi quét mà đến. Hai bàn tay bóp chặt vào nhau, đầu xương khớp kêu răng rắc, nhưng vẻ mặt hắn lại thản nhiên như không có gì đáng để ý, chậm rãi nói:

    “Như thế vô lễ, ngươi không sợ trẫm sẽ trị tội ngươi sao?”

    Đôi mắt sâu như u đàm, chăm chú nhìn phản ứng của nàng.

    “Ngươi sẽ sao?” Lãnh Loan Loan cũng không khách khí, trực tiếp hướng chiếc ghế bên cạnh bàn phía trên ngồi xuống. Thân ngồi ngay ngắn, hai chân chụm lại, ánh mắt sắc bén nhìn lại Hiên Viên Đêm.

    “Không cần làm lãng phí thời gian của bổn cô nương.”

    Chuyện vô nghĩa tốt nhất là không làm, nàng cũng không phải đến đây để hắn mắt to trừng đôi mắt nhỏ. Lại càng không muốn đến đây để hắn thỏa mãn Hoàng đế tự đại quyền thế tôn nghiêm. Nếu hắn cho rằng lưu nàng lại đây đó là sự thỏa hiệp, như vậy thật đáng tiếc làm cho hắn thất vọng rồi. Ở trong từ điển của nàng, chưa từng có hai chữ “thỏa hiệp”. Chưa từng có!

    “Ngươi ”.

    Hiên Viên Đêm bị khiến cho tức giận. Đúng vậy, hắn là muốn nàng thần phục hắn. Hắn là Thiên tử của Thiên Diệu Hoàng triều, một cái dậm chân liền có thể làm đất bằng dậy sóng. Chưa từng có người dám khiêu khích quyền uy của hắn, nhưng tiểu nữ oa này lại một hai không nhìn thân phận Thiên tử tôn quý của hắn, thật sự là rất đáng giận. Không cho nàng giáo huấn, nàng vĩnh viễn cũng sẽ không cúi đầu.

    Ánh mắt thâm thúy chợt tắt, lại như hừng hực lửa giận thiêu đốt bùng lên, bị ngạnh sinh sinh áp chế đi. Đầu khớp xương ngón tay kêu răng rắc, hắn nghiêng người về phía trước. Môi khẽ nhếch, tà ý vạn phần.

    “Ngươi sẽ không sợ ta đem Lãnh phủ toàn bộ mọi người trị tội sao?”

    “Ngươi là hôn quân sao?” Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn một cái, rồi đột nhiên nói một câu như vậy.

    “Ngươi có ý tứ gì?” Hiên Viên Đêm nhíu nhíu mày, nàng lại là muốn làm cái gì? Tuy rằng khó hiểu, nhưng thấy trên mặt nàng không có một chút sợ hãi. Hắn tức thì nắm chặt hai bàn tay, tiểu nữ oa này quả thực đủ đảm lượng.

    “Nếu không phải hôn quân, như thế nào lại ngốc nghếch tự đi đào mồ chôn mình.” Lãnh Loan Loan nhíu mày, chắc chắn hắn sẽ không làm như vậy. Lãnh Bùi Xa tay cầm trọng binh, lại là hai triều trung thần. Toàn bộ hơn phân nửa quân đội của Thiên Diệu Hoàng triều đều là thuộc hạ của hắn, nếu hắn tưởng động đến Lãnh Bùi Xa, không phải là khiến cho can qua. Kết quả cũng không phải là Lãnh phủ gặp tao ương, mà là giang sơn của hắn mất đi một cánh tay.

    Hiên Viên Đêm mặt mày trở nên xám xịt, tuy rằng Lãnh Loan Loan nói lời khó nghe. Nhưng điều này cũng là sự thực, một cái Lãnh Bùi Xa cũng là đã nắm trong tay một nửa Thiên Diệu Hoàng triều quan viên, chỉ sợ hắn nếu thực hạ lệnh trị tội Lãnh phủ, chỉ biết là tự mình hại mình. Khắp nơi đều biết, Trấn Bắc tướng quân công tích trác tuyệt. Nếu trừ bỏ hắn thì có thể sẽ rước lấy dân chúng kêu ca, đến lúc đó triều đình mất đi dân tâm. Không chỉ như thế, Hổ Gầm quốc, Dạ Liêu quốc, Bắc Bang quốc từ lâu đối với Thiên Diệu Hoàng triều như hổ rình mồi cũng sẽ nhân cơ hội này mà quần công Thiên Diệu. Bất quá, dù sao Lãnh Bùi Xa cùng với Tể tướng quyền thế khuynh đảo triều đình, nên cũng không thể không đề phòng. Nếu bọn họ có tâm mưu phản, thì Thiên Diệu Hoàng triều liền nguy.

    Ánh mắt thâm sâu nhìn vẻ mặt thanh thản của Lãnh Loan Loan, nàng thật lợi hại. Bất quá hắn dù sao cũng là Hoàng Thượng, trong nháy mắt lại khôi phục dáng vẻ ngạo nghễ, giống như Lãnh Loan Loan đối với chính mình không là vấn đề gì. Nhưng lời của nàng lại nhắc nhở hắn, nếu Lãnh Bùi Xa không có tâm tư gì khác, như vậy liền phải chặt chẽ bắt lấy, chỉ có thể vì chính mình sở dụng. Khóe mắt hắn hiện lên một đạo tinh quang, chuyện tình của Lãnh Nguyệt Nhi vừa lúc có thể cứu vãn.

    “Quân muốn thần tử, thần không thể không tử.” Hắn ngồi trên ngai rồng, vài phần ngạo nghễ khí phách. “Chẳng lẽ Lãnh tướng quân dám công nhiên kháng mệnh sao? Nếu trẫm nhớ không lầm, Lãnh phủ đại thiên kim nhưng lại là chướng ngại vật cho việc liên minh hai nước. Việc nước, việc nhà, Lãnh tướng quân lựa chọn phương nào?”

    Trong lòng Lãnh Loan Loan, sự chán ghét quyền thế thời cổ đại ngày càng trở nên mãnh liệt. Một đạo thánh chỉ liền muốn tước đoạt đi hạnh phúc của người khác, thậm chí là tánh mạng sao? Thật chó má.

    Lãnh Loan Loan mắt lóe ngân quang, hồi tưởng lại bộ dáng bi thương của Lãnh Nguyệt Nhi. Đầu khẽ lay động, nàng không muốn tiếp tục nhìn thấy bộ dạng thống khổ của Lãnh Nguyệt Nhi nữa. Nàng vội bật dậy nhảy xuống ghế, nàng bước từng bước một hướng phía trên đại điện đi tới.

    Hiên Viên Đêm cũng không có ngăn cản, liền như vậy nhìn nàng từng bước một nghênh diện mà đến. Hắn muốn nhìn xem, tiểu oa nhi này đến tột cùng muốn làm cái gì?

    Lãnh Loan Loan đứng ở Hiên Viên Đêm trước mặt, ánh mắt lạnh lùng nhìn thẳng vào hắn. Hào quang hàn lệ, giống như hàn băng không có độ ấm.

    Hai người ánh mắt giao nhau, giằng co .

    Vô hình áp lực hóa thành phi long giận dữ gào thét bay lượn ở giữa hai người, ai thắng ai thua, đều có định.

    “Ngươi nghĩ rằng ta sợ ngươi sao?” Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn thẳng Hiên Viên Đêm, cùng ánh mắt của hắn đối chiến. Môi anh đào khẽ nhếch, tà ý cuồng vọng không thua gì Hiên Viên Đêm.

    “Không sợ?” Hiên Viên Đêm cười, hơi thở ấm áp thổi tới khuôn mặt nhỏ nhắn của Lãnh Loan Loan. Trong nháy mắt, đôi con ngươi thâm thúy như u đàm thoáng hiện lên một luồng quỷ dị quang mang, tay phải như tên rời cung, đặt lên trên cổ mảnh khảnh của Lãnh Loan Loan.

    “Ngươi nói xem, nếu trẫm dùng lực, ngươi sẽ như thế nào?” Vẻ mặt lạnh lẽo, hắn đưa mặt tới gần mặt của Lãnh Loan Loan. Khuôn mặt hai người trong lúc đó chỉ cách nhau trong gang tấc.

    “Ngươi thử xem chẳng phải sẽ biết sao.” Lãnh Loan Loan ngâng cao khuôn mặt nhỏ nhắn nói. Tuy rằng nàng hiện tại chỉ là tiểu hài tử, nhưng là không thể chấp nhận được người khác ăn hiếp nàng. Ánh mắt bình tĩnh như mặt nước. Bị người chế trụ nơi cổ, nhưng nàng cũng không có hoảng loạn.

    “Ngươi”.

    Hiên Viên Đêm không nghĩ tới, Lãnh Loan Loan đối mặt tử vong cư nhiên còn có thể như thế bình tĩnh. Bất quá đôi mắt khẽ chuyển, hắn muốn nhìn xem khuôn mặt nhỏ nhắn này thật là không sợ hay vẫn là giả trang bình tĩnh.

    “Cũng tốt, thử xem liền biết.”

    Mang theo tà tà ý cười, bàn tay to chậm bóp chặt.

    Lãnh Loan Loan ngửa đầu mỉm cười, nhìn Hiên Viên Đêm khiêu khích.

    Bị lửa giận sục sôi, bàn tay to không hề lưu tình. Đột nhiên dùng sức bóp mạnh, trong nháy mắt có chút lăng ngốc. Nhìn khuôn mặt đã bừng đỏ của Lãnh Loan Loan, nhưng vẻ mặt của nàng lại vẫn bất tuân như cũ, hắn lại giận dữ.

    Lạc.

    Hắn giống như nghe được tiếng khớp xương nơi cổ nàng trong tay mình phát ra tiếng vang, còn không nhận thua sao?

    Lãnh Loan Loan nhíu nhíu mi, hô hấp có chút khó khăn. Nam nhân chết tiệt này, thật muốn bóp chết mình sao? Hoàng đế chết tiệt, chủ nghĩa phong kiến chết tiệt. Cư nhiên thật sự đem mạng người như cỏ rác sao? Muốn lấy mệnh của nàng, nàng còn không cho hắn như nguyện.

    Ánh mắt chợt lóe, tay phải đột nhiên vươn ra. Tiếng chuông bạc thanh thúy phát ra âm thanh đing đoong.

    “Muốn phản kích sao?”

    Hiên Viên Đêm thấy cử chỉ của nàng, trong lòng đột nhiên hưng phấn đứng lên.

    Lãnh Loan Loan chợt chớp chớp mắt, Hiên Viên Đêm chỉ cảm thấy một bóng đen trước mắt thoảng qua. Khi hắn hoàn hồn, thì thấy trong tay thế nhưng trống trơn. Đưa mắt nhìn xung quanh, đã thấy Lãnh Loan Loan đang đứng ở một bên cột trụ, lạnh lùng nhìn hắn.

    “Giờ tới phiên ngươi.”

    Dứt lời, thân ảnh của nàng giống như quỷ mị lại xuất hiện ở bên người Hiên Viên Đêm. Một phen hàn quang lóe ra, bảo kiếm đã đặt ở tại trên cổ hắn, hàn kiếm lạnh như băng thấu xương.

    “Ngươi nói xem, nếu ta lại dùng lực, thì sẽ có kết quả gì?”

    Lãnh Loan Loan thần sắc nghiêm nghị, dùng câu nói của Hiên Viên Đêm lúc nãy hỏi lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 41: Vương giả so chiêu (Hạ)

    “Ngươi nói xem, nếu ta lại dùng lực, thì sẽ có kết quả gì?”

    Lãnh Loan Loan đưa mắt nhìn Hiên Viên Đêm, nàng hỏi lại hắn lần nữa.

    Hiên Viên Đêm nở nụ cười, quả thực không thể xem nhẹ nàng.

    “Ngươi có hay không cũng muốn thử xem.”

    Hắn nháy mắt mấy cái, bộ dáng trở nên có chút bí hiểm. Tiểu nữ oa này rất có ý tứ. Cư nhiên dám dùng kiếm chỉ vào mình, nếu đem nàng giữ ở bên người, như vậy tương lai sẽ không nhàm chán. Sinh tử chỉ trong nháy mắt, hắn cư nhiên lại toát ra cái ý niệm như vậy trong đầu. Có lẽ là hắn chắc chắn rằng tiểu nữ oa này sẽ không làm thương tổn đến mình, vì tuy rằng ngữ khí của nàng rất lạnh lùng nhưng lại không hề có sát khí.

    “A, có thích khách. Hộ giá, hộ giá.”

    Một tiểu thái giám vốn có việc định bẩm báo Hiên Viên Đêm, kết quả là vừa tiến đến liền nhìn thấy Lãnh Loan Loan đang dùng kiếm kề trên cổ Hoàng Thượng. Lúc này quá sợ hãi, bối rối rống to lên.

    “Câm miệng.”

    Thanh âm lạnh lẽo vang lên. Lãnh Loan Loan nhíu mày, trong nháy mắt đã điểm trúng huyệt đạo của viên thái giám. Khiến cho hắn đứng im không nhúc nhích.

    Viên thái giám há to miệng, trừng trừng mắt. Vẻ mặt hoảng sợ nhìn nàng. Thảm, thảm rồi, chẳng lẽ hôm nay cái mạng nhỏ này phải kết thúc sao?

    “Phát sinh chuyện gì? Phát sinh chuyện gì vậy?”

    Ngoài điện, đám thị vệ nghe được tiếng hô của viên thái giám, tay cầm đao kiếm hoang mang rối loạn chạy tiến vào. Nhìn thấy Lãnh Loan Loan trên tay cầm bảo kiếm lóe sáng, trời ạ, hiện tại xảy ra chuyện gì? Lãnh gia tiểu thư không phải là do Hoàng Thượng cho lưu lại sao? Như thế nào hiện tại lại bị nàng dùng kiếm uy hiếp ? Một đám nhất thời đều đã quên phản ứng, chỉ ngây ngốc nhìn bọn họ.

    “Xem ra thị vệ của ngươi còn cần phải huấn luyện nhiều.” Lãnh Loan Loan nhíu mày, có chút trào phúng nói. Mới có như vậy mà đã bị dọa ngã, thật sự là một đám phế vật.

    Bị Lãnh Loan Loan châm chọc, Hiên Viên Đêm có chút không nhịn được. Tiểu nữ oa này cư nhiên cười nhạo thị vệ hoàng cung vô năng, đôi con ngươi chợt lóe hàn quang, lạnh lùng trừng mắt nhìn đám thị vệ ở phía dưới.

    Bọn thị vệ cả người run lên, mới bắt đầu hồi phục lại tinh thần. Hoàng Thượng còn đang bị uy hiếp? Xoát xoát, đại đao hàn quang lòe lòe giương lên, đám thị vệ nhìn thẳng vào Lãnh Loan Loan nói.

    “Lãnh tiểu thư, mau thả Hoàng Thượng ra.” Tuy rằng trong đám bọn họ cũng có nhiều người là thuộc hạ của Lãnh Bùi Xa, đối với hành động Lãnh Loan Loan cũng đoán không ra. Nhưng mặc kệ là như thế nào, tội nàng phạm phải là tru tộc diệt môn tội lớn, bọn họ không thể nghĩ nhiều.

    “Có ý nghĩa.”

    Lãnh Loan Loan đột nhiên thu kiếm, ngân quang hiện lên, thanh kiếm sắc bén lại trởi lại bên người nàng.

    Đám thị vệ bị cử chỉ của nàng cấp cho làm mộng. Bọn họ do dự có nên hay không xông lên đem nàng bắt lấy? Nhưng là lại không thấy Hoàng thượng ra chỉ ý gì, đành phải cầm đao kiếm ngây ngốc đứng nhìn, chờ đợi Hoàng Thượng hạ lệnh.

    “Các ngươi lui xuống hết đi.” Hiên Viên Đêm hướng đám thị vệ phất phất tay, vẻ mặt thật bình tĩnh.

    “Này...” Bọn thị vệ do dự.

    “Hoàng Thượng, nhưng là vừa rồi Lãnh tiểu thư mạo phạm thánh nhan?” Cấm cung hộ vệ thống lĩnh là thủ hạ của Tể tướng, nhìn thấy Hoàng Thượng cư nhiên muốn thả Lãnh Bùi Xa nữ nhi, hắn có chút khó hiểu. Trong lòng âm thầm suy đoán, hành động của Lãnh tiểu thư đủ để bị phán tru di cửu tộc. Đến lúc đó triều đình không phải đều là thế lực của Tể tướng đại nhân sao, hắn tự nhiên ít nhất cũng sẽ được thăng quan tiến chức.

    “Ân.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng trừng mắt liếc nhìn viên thống lĩnh một cái, “Trẫm làm việc cần ngươi hỏi đến sao?” Không biết sống chết.

    “Chúng thuộc hạ không dám.” Viên Thống lĩnh chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh sau lưng chảy ra, cuống quít quỳ xuống.

    “Còn chưa cút mau.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng nói, thanh âm như hàn băng. Làm đông lại tâm của bọn họ, khiến cho bọn họ không dám phản kháng.

    “Dạ, dạ thưa Hoàng thượng.”

    Viên Thống lĩnh rối rít đáp, vội mang theo đám thủ hạ bối rối thoát ra ngoài điện.

    “Đứng lại đã”. Lãnh Loan Loan gọi bọn họ dừng lại.

    Bọn thị vệ dừng bước quay người lại, không biết phải làm sao. Lãnh tiểu thư có khí thế thật giống với Hoàng Thượng, làm cho bọn hắn không ngừng run sợ.

    “Đưa hắn mang đi.”

    Lãnh Loan Loan chỉ tay về phía tên thái giám, ngân quang chợt lóe, chỉ nghe nhỏ một tiếng, tên thái giám kia đã được nàng giả khai huyệt đạo.

    “Khụ khụ khụ...”

    Tên thái giám không ngừng ho khan, má ơi, thật là khủng bố. Hắn cảm thấy mình vừa rồi như đã đi dạo qua một vòng địa ngục, thật vất vả mới gặp lại ánh mặt trời.

    Bọn thị vệ sửng sốt, đây không phải là cách không giải huyệt sao. Hai tròng mắt tròn xoe mở to, cả đám thị vệ vội vã lôi kéo tên thái giám rời đi, bọn họ cơ hồ là chạy trốn đi ra ngoài. Thậm chí đã quên xin chỉ thị của Hoàng Thượng, bọn họ cảm thấy nếu không nhanh rời đi thì thật là thê thảm a. Chính là, Hoàng Thượng cùng với Lãnh tiểu thư đến tột là vì sao lại như vậy? Một cái rõ ràng là tướng quân nữ nhi, lại cố tình lấy kiếm chỉ vào Hoàng Thượng. Một cái rõ ràng là người bị nguy hiểm, nhưng lại cố tình không sợ hãi, không dao động. Bọn họ thật là không thể hiểu nổi...

    Cả cung điện to lớn như vậy, lại là một mảnh yên lặng.

    “Ngươi thu hồi mệnh lệnh đã ban ra đi.”

    Lãnh Loan Loan nhìn Hiên Viên Đêm, ngữ khí lạnh lùng nói. Đây không phải là khẩn cầu, mà là chân chính quyết định của nàng.

    “Vì Lãnh Nguyệt Nhi sao?” Hiên Viên Đêm nhíu mày, có chút hưng phấn. “Trẫm nghe nói trước kia kia Lãnh Nguyệt Nhi đối với ngươi cũng không tốt.” Không chỉ không tốt, từ tin tức mà Ảnh do thám được thì hai người chính là cừu nhân. Mộc Chiêu Vân hạ độc giết chết mẫu thân của Lãnh Loan Loan, sau lại cùng Lãnh Nguyệt Nhi nhiều lần phái người ám sát nàng. Chậc chậc, như thế thâm cừu đại hận, đổi lại là hắn thì nhất định phải đáp trả thập bội.

    “Đó là chuyện của ta.” Lãnh Loan Loan chớp chớp mi, làm như không có nghe ra thâm ý trong lời nói của hắn. Điều này ám chỉ nàng “Vĩ đại” sao? Nàng thật cao hứng, ngươi như thế nào.

    “Việc thu hồi hay không thu hồi mệnh lệnh đã ban ra đó là chuyện của trẫm.” Hiên Viên Đêm ngạo nghễ nhìn nàng. Phảng phất như thiên thần đang nhìn xuống nhân loại hèn mọn, cao cao tại thượng.

    “Đó là chuyện của ngươi.” Lãnh Loan Loan không hề yếu thế, ngạo nghễ nhìn lại. Khuôn mặt trẻ con lóe ra cơ trí, “Nếu như ngươi muốn mất đi giang sơn, liền tùy ngươi.”

    “Ngươi là đang uy hiếp ta sao?” Hiên Viên Đêm quắc mắt đứng lên, thân hình cao lớn mang theo cường đại áp lực. Một bóng ma bao phủ lên người Lãnh Loan Loan, lửa giận ở trong lòng hắn đang trỗi dậy. Hắn giận dữ mà cười, cả người lãnh lệ hơi thở bùng phát. Tốt lắm, cư nhiên dám uy hiếp hắn.

    “Uy hiếp ngươi thì sao?” Lãnh Loan Loan cảm giác được trên người hắn tản mát ra một luồng khí thế lãnh lệ càng ngày càng nặng, nàng không chút nào úy kỵ. Đến từ thế giới hiện đại như nàng, dẫu thân mình ở trong mưa bom bão đạn, huyết vũ tinh phong nàng cũng vẫn không sợ tiếp tục đi tới. Tử vong nàng còn không e ngại, thì làm sao lại sợ khí thế của người này. Nói đến lãnh lệ, nàng làm sao thua hắn.

    “Ta không đủ tư cách sao?” Lạnh lùng nhìn cao cao tại thượng đế vương, đừng tưởng rằng ngươi là thiên tử con trời. Kia đều là cuồng ngôn, nàng nếu muốn hắn mệnh, thiên tử như hắn cũng sẽ biến thành cô hồn dã quỷ.

    Hiên Viên Đêm nhìn thẳng vào mắt nàng, cặp mắt kia kiên định cùng ngạo nghễ, khí phách cùng hắn đối chiến. Không thể không thừa nhận nữ oa này thật sự có bản lĩnh, vốn luôn luôn kiêu ngạo như hắn cũng cảm giác được sự uy hiếp. Có lẽ đến giờ khắc này, hắn mới thật sự thừa nhận nữ oa này cường đại, cái loại này đủ để đem thế giới dẫm nát dưới lòng bàn chân. Từ người nàng như tản mát ra một vầng sáng không gì so sánh nổi, tựa như vầng trăng chiếu sáng giữa đêm đen.

    Tuy rằng mình bị nàng chọc giận mấy lần, nhưng sự hứng thú của hắn đối với nàng thì lại càng ngày càng sâu đậm. Ánh mắt chợt lóe ra hàn quang, nàng tựa như một cuốn sách, chỉ có đọc tiếp từng trang thì mới có thể biết trang cuối cùng là như thế nào. Hai bàn tay bóp chặt, đầu khớp xương cánh tay kêu răng rắc, hắn như đang cân nhắc điều gì...

    “Miệng vàng lời ngọc, trẫm nếu thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, chẳng phải là tự vả vào miệng mình.”

    Hiên Viên Đêm bước sang một bên, bàn tay khe khẽ vuốt ve cột trụ. Hai con phi long quấn quanh cột trụ trông thật sinh động, nhìn giống như chúng đang muốn được bay lên.

    Lãnh Loan Loan trừng mắt nhìn, thông minh như nàng sao lại không hiểu thâm ý của hắn, hắn rõ ràng là muốn thỏa hiệp. Nhưng còn có điều kiện, thôi, không ngại thử nghe một chút, xem hắn muốn yêu cầu cái gì?

    “Ngươi có điều kiện gì?” Nàng đi thẳng vào vấn đề.

    “Quả nhiên rất thông minh.” Hiên Viên Đêm xoay người, mỉm cười.

    “Có đôi khi trẫm suy nghĩ, rốt cục ngươi có phải là một tiểu oa nhi chín tuổi hay không?” Biểu hiện của nàng hoàn toàn không phải một tiểu hài đồng có được, một thân lãnh ngạo, duy ngã độc tôn, còn có trí tuệ, bình tĩnh.

    “Hãy bớt sàm ngôn đi.” Lãnh Loan Loan không kiên nhẫn, nàng liếc mắt một cái, người nào có mắt nhìn thì sẽ nhìn ra được nàng thật không có giống người thường. Bất quá dù sao nàng vốn cũng không phải là một tiểu hài đồng, mà là một thiếu nữ mười bảy tuổi thiên tài.

    “Trẫm muốn ngươi ở lại bên người trẫm.”

    Hiên Viên Đêm cũng không có nhiều lời nữa, nói thẳng ra điều kiện.

    “Ở lại bên cạnh ngươi?” Lãnh Loan Loan nghiêng đầu, “Lấy thân phận gì?” Vô duyên vô cớ ở lại bên người hắn, không phải là hắn muốn cho nàng đi làm nha hoàn đấy chứ?

    “Thân phận?” Hiên Viên Đêm nhíu mày, hắn nhưng thật ra không có nghĩ tới. Bất quá nàng muốn có thân phận sao? Trong đầu hồi tưởng lại chuyện mẫu hậu muốn hắn lập Hoàng hậu, chi bằng chọn người nhìn xem thuận mắt còn hơn là chọn đám nữ nhân dối trá kia làm Hoàng hậu. Ánh mắt đầy thâm ý nhìn Lãnh Loan Loan, tính tình của nàng tuyệt đối có thể làm cho cuộc sống của đám nữ nhân kia nơi hậu cung trở nên thú vị. Trong đầu tưởng tượng lên hình ảnh một đám diễm lệ nữ nhân lại đi quỳ lạy một cái tiểu nữ oa, hắn liền càng cảm thấy đây là một sự kiện vui.

    “Hoàng hậu như thế nào?” Ánh mắt chợt lóe, khóe miệng nhếch lên, nở nụ cười tà. Như vậy chẳng những nàng có thể ở bên mình, mà còn có thể ở hậu cung quản lý đám nữ nhân kia, sao lại không làm? Càng nghĩ hắn càng cảm thấy ý tưởng của mình là cao siêu, mình là thiên tài a.

    “Hoàng hậu sao?”

    Lãnh Loan Loan nhìn biểu tình của hắn cũng không phải là như đang nói giỡn. Nàng cũng không cho rằng hắn là kẻ biến thái đối với tiểu nữ hài có ý đồ bất lương. Chỉ sợ là hoàng đế tôn nghiêm không thể để cho người khiêu khích, cho nên hắn muốn tiếp tục cùng mình giao đấu đi.

    “Như thế nào?” Hiên Viên Đêm nhìn nàng.

    “Tốt.”

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu lên nhìn tuấn mỹ nam tử cao lớn hơn mình. Ừ, trông cũng không đến nỗi nào; Dáng người cường tráng, rất xứng làm hôn phu của nàng; Cá tính tuy rằng cuồng vọng, nhưng có thể bằng nàng sao? Dù sao ở tướng quân phủ cũng đã lâu, vậy thử đổi một cái địa phương khác xem thế nào.

    “Bất quá ngươi có thể khiến cho đám văn võ bá quan phục trước rồi hãy nói sau.” Nghĩ đến cũng biết, đám đại thần cổ hủ kia nhất định sẽ không chịu để cho một tiểu nữ hài chín tuổi lên làm Hoàng hậu, làm quốc gia chi mẫu.

    “Bọn họ?” Hiên Viên Đêm cười ngạo nghễ,“Trẫm sẽ cho ngươi một đáp án.” Hắn đã muốn làm chuyện gì, mà còn làm không được sao.

    “Ta sẽ chờ Phượng kiệu của ngươi tới đón ta.” Lãnh Loan Loan môi anh đào khẽ nhếch lên, nàng đại khái sẽ trở thành một vị Hoàng hậu trẻ tuổi nhất lục địa. Cuộc sống nơi Hậu cung a, đột nhiên nàng có chút chờ mong.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 42: Cố ý lập Hậu (Thượng)

    Kim Loan điện.

    Hiên Viên Đêm thân mặc Long bào, đầu đội mũ miện, ngồi ở trên ngai rồng. Ánh mắt ngạo nghễ, vẻ mặt đạm mạc nhìn đám quần thần phía dưới. Thái giám Hứa Mậu tay cầm phất trần đứng ở bên trái điện thượng.

    Phía dưới đại điện, bá quan văn võ quần áo chỉnh tề, đứng ở hai bên.

    Cung điện rộng lớn, nhưng không khí bên trong lại trở nên ngưng trọng. Tất cả mọi người cảm thấy hô hấp có chút khó khăn, dường như đang phải chịu một áp lực vô hình.

    Hiên Viên Đêm ngồi yên lặng, bàn tay gõ từng nhịp lên thành ghế. Âm thanh tiết tấu thanh thúy vang lên quanh quẩn khắp đại điện. Theo cử động của hắn, long bào cũng hơi phát động. Hình con cửu trảo phi long trên áo dường như có sinh mệnh, cặp mắt kia lộ ra vài phần uy nghiêm.

    Không khí trở nên lạnh như băng, Hiên Viên Đêm rốt cục mở miệng nói:

    “Lễ bộ Thượng Thư đâu?”

    “Có vi thần.” Lễ bộ Thượng Thư bước ra khỏi hàng, chắp tay nói.

    “Trẫm muốn lập Lãnh tướng quân thứ nữ Lãnh Loan Loan làm Hoàng hậu, ngươi đi soạn thánh chỉ đi.” Hiên Viên Đêm phất phất tay, thoải mái mà nói.

    Nhưng lời hắn vừa nói xong, cả tòa cung điện dường như nổ tung.

    Lễ bộ Thượng Thư sửng sờ đứng yên tại chỗ, Hoàng Thái hậu không phải là muốn lập Nhã phi nương nương sao? Như thế nào lại biến thành nữ nhi của Lãnh tướng quân?

    Võ bá quan không ngừng nghị luận. Trong nháy mắt, cả triều đình nhốn nháo ồn ào giống như cảnh ngoài chợ vậy, rất là huyên náo.

    Lãnh Bùi Xa mộng ở, Hoàng thượng muốn lập Loan Loan làm Hoàng hậu sao? Loan Loan chỉ mới chín tuổi thôi mà, chẳng lẽ là Hoàng thượng nghĩ sai rồi? Nhưng là vì sao? Hôm qua Loan Loan hồi phủ, nhưng cũng không có đề cập tới việc đã cùng Hoàng thượng nói những chuyện gì. Trong lòng hắn không ngừng suy nghĩ.

    “Hoàng thượng, tiểu nữ năm nay vừa mới chín tuổi a.”

    Hắn đứng dậy, chắp tay nói. Con ngươi thâm thúy lóe ra vẻ nghi hoặc, nhưng không dám hỏi thẳng Hiên Viên Đêm có hay không tính sai?

    “Chín tuổi Hoàng hậu? Rất hoảng a.”

    “Từ cổ chí kim cho tới nay, chưa bao giờ có chuyện như vậy.”

    “Thật không hợp với cung quy tổ chế.”

    “......”

    Lãnh Bùi Xa vừa nói ra, lại khiến cho mọi người xôn xao. Khuôn mặt tràn đầy vẻ khó có thể tin, thất kinh bát nháo. Đường đường một quốc gia, làm sao mới chín tuổi tiểu nữ tử lại có thể đảm nhiệm ngôi vị Hoàng hậu được. Quả thực chính là làm cho thiên hạ chê cười...

    “Hoàng Thượng, vạn vạn lần không thể được.” Tể tướng Lâm Kế Tục đứng dậy, áo bào phiêu phất, hai tay chắp cung, ánh mắt điềm tĩnh, vẻ mặt trầm ổn phản bác.

    “Việc này theo lễ nghi không hợp, lại càng không phù hợp với cung quy tổ chế.” Thiên Diệu Hoàng triều quy định, làm chủ hậu cung nữ tử ít nhất phải đến tuổi cập kê, vả lại còn phải được Thái hậu cùng chư thần bàn bạc quyết định tuyển lập.

    “Không hợp lễ nghi? Tổ chế? Cung quy?”

    Hiên Viên Đêm nhíu nhíu mày, nở nụ cười. Mấy thứ này ở trong mắt hắn, căn bản chính là không đáng một đồng. Đám cổ hủ lão nhân này nghĩ muốn ngăn cản hắn sao? Hắn là ai vậy? Hắn là Thiên Diệu Hoàng triều tuổi trẻ quân vương, mười hai tuổi đăng cơ. Ngắn ngủn trong sáu năm, bình nội, ngoại trừ hoạn, trở thành bễ nghễ thiên hạ đế vương. Cuồng vọng, ngạo nghễ, chỉ cần hắn muốn thì không việc gì là không làm được. Hắn càng muốn khiêu chiến đám cổ hủ lão nhân này, lập thứ nữ của Trấn Bắc tướng quân, chín tuổi hỗn thế tiểu ma nữ lên làm Hoàng hậu.

    “Thì tính sao? Trẫm muốn lập Lãnh Loan Loan làm Hoàng hậu.” Vẻ mặt cuồng ngạo, tự cao tự đại. Tựa hồ như cả đám quần thần chỉ như hạt cát, gió thổi mạnh liền không còn bóng dáng.

    “Hoàng Thượng ”

    “Hoàng Thượng ”

    “......”

    Thấy Hoàng Thượng khư khư cố chấp, tất cả mọi người đồng thanh tề hô.

    “Hoàng Thượng, Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ, liên quan đến giang sơn xã tắc. Còn thỉnh Hoàng Thượng cân nhắc.” Tể tướng sắc mặt trầm trọng, quỳ rạp xuống đất khẩn cầu nói.

    “Thỉnh Hoàng Thượng cân nhắc.”

    Chúng thần cũng đi theo quỳ xuống.

    “Hoàng Thượng, tiểu nữ tuổi còn nhỏ, thực khó có thể đảm nhiệm ngôi vị Hoàng hậu.”

    Lãnh Bùi Xa lại góp lời nói, vẻ mặt nặng nề. Một quốc gia chi mẫu, vị trí này không biết bao nhiêu nữ tử cùng với gia tộc, dùng trăm phương nghìn kế để đoạt được đến. Điều này đối với hắn thật không phải là vinh dự. Hậu cung thâm sâu, có biết bao nhiêu hồng nhan bạc mệnh. Hắn lại nào có thể để cho mới chín tuổi Loan Loan cũng rơi vào nơi vực sâu âm u kia

    “Không thể sao?” Hiên Viên Đêm lạnh lùng nhìn thẳng vào Lãnh Bùi Xa.“Chỉ sợ lệnh thiên kim năng lực không giống ngươi nói như vậy đi?”

    Lãnh Bùi Xa cả kinh, Hoàng Thượng đây là có ý gì? Chẳng lẽ hắn nhìn thấu Loan Loan khác hẳn với thường nhân năng lực? Hay hắn cố ý lập Loan Loan làm Hoàng hậu, kỳ thật là hắn muốn như vậy? Đôi mắt thâm thúy nhìn Hiên Viên Đêm, ý đồ như muốn nhìn thấu tâm tư thiếu niên Hoàng đế này. Tiếc rằng cặp mắt hắn mặc dù thâm sâu như u đàm, ngăm đen không thấy đáy, lại căn bản đoán không ra.

    “Hoàng Thượng, lập Lãnh tiểu thư làm Hoàng hậu không phù hợp với tông pháp a.” Tể tướng vẫn là đau khổ khuyên can. Thứ nhất lập chín tuổi tiểu nữ làm Hoàng hậu xác thực không hợp với quy củ hoàng triều; Thứ hai, Lãnh Bùi Xa vốn là nắm binh quyền, cùng chính mình đối trọng. Nếu nữ nhi của hắn được lập làm Hoàng hậu, thì không phải là hắn càng thêm quyền thế khuynh thiên. Đến lúc đó, chỉ sợ khắp nơi đều bị hắn quản chế.

    “Đúng vậy, Hoàng Thượng. Chín tuổi hoàng hậu từ cổ chí kim đều không có tiền lệ a.” Nội các đại học sĩ cũng phản đối.

    “Trẫm liền khai này tiền lệ.” Hiên Viên Đêm lạnh lùng bác bỏ lời nói của hắn.

    “Hoàng Thượng”

    “Tốt lắm, các ngươi không cần ồn ào nữa. Ý trẫm đã quyết, lập tức soạn chỉ hạ chiếu.” Hiên Viên Đêm không để ý tới đám cổ hủ lão nhân này, phất tay áo vung lên đứng dậy.

    “Bãi triều.”

    Hiên Viên Đêm xoay người rời đi, lưu trong lòng chúng thần một bóng hình kiên quyết.

    Chúng thần quỳ trên mặt đất, bất đắc dĩ thở dài.

    “Tướng gia, ngài nói viêc này phải làm sao bây giờ?”

    Chúng quan đều vây quanh Tể tướng lo lắng. Lập chín tuổi tiểu nữ làm Hoàng hậu, nếu tin tức này truyền ra chỉ sợ làm trò cười cho thiên hạ. Tiếc rằng Hoàng thượng lại cố tình không tuân tông pháp tổ chế, cố tình khư khư cố chấp a.

    “Lãnh tướng quân, sự tình quan hệ đến nữ nhi của ngươi, ngươi xem nên làm thế nào?”

    Tể tướng nhìn Lãnh Bùi Xa, hẵn không tin tưởng rằng Lãnh Bùi Xa có thể đem danh dự của mình đánh bạc. Chín tuổi nữ nhi bị lập làm Hoàng hậu, đây là thiên hạ chuyện lớn, chỉ sợ thế nhân dèm pha, đem nước miếng cũng có thể đưa hắn dìm chết.

    Lãnh Bùi Xa chậm rãi đứng lên, đôi mắt ưu tư. Hoàng thượng luôn luôn là duy ngã độc tôn, làm theo ý mình. Nếu hắn càng muốn hạ chỉ lập Loan Loan làm Hoàng hậu, bọn họ dù có khuyên nữa cũng trở nên vô dụng. Hiện tại chỉ có thể hy vọng Thái hậu có thể ngăn cản được hắn.

    “Trước bẩm báo Thái hậu đi.”

    “Đúng vậy.” Lễ bộ Thượng Thư vỗ tay,“Chúng ta cùng đi tìm Thái hậu đi.”

    Thế là một đám người chậm rãi hướng Từ Ninh cung mà đi, hi vọng Thái hậu cuối cùng cũng có thể khuyên giải a.

    Từ Ninh cung.

    Hoàng thái hậu mỉm cười ngồi ở phía trên, nghe một đám con dâu nói chuyện phiếm.

    Khương Uyển Uyển một thân áo bào trắng, mái tóc vấn cao, chân bước tiêu sái.

    Lâm Nhã Như một thân quần áo màu lam trường bào, mặt cười mỉm.

    Bạch Mị nương một thân sam váy màu đỏ, ánh mắt kiều mị.

    Ở bên người các nàng, đám phi tần cũng đều tụ tập đông đủ.

    Một đám người cố gắng nghĩ biện pháp lấy lòng Thái hậu, cũng chỉ vì chuyện lập Hoàng hậu. Tuy rằng đều biết Thái hậu chỉ vừa lòng chất nữ Uyển phi, nhưng mọi chuyện cũng không có thể nói trước, có lẽ các nàng nếu khiến Thái hậu vui lòng, ngôi vị Hoàng hậu kia cũng là có khả năng dừng ở trên đầu các nàng.

    “Khởi bẩm Thái hậu, Tể tướng cùng chư vị đại nhân đang ở ngoài cung cầu kiến.” Từ Trữ cung công công Diêu Hỉ đi đến, thấp giọng nói.

    “Nga, bọn họ tới là vì chuyện gì?” Thái Hậu nghi hoặc nghĩ.

    Phi tần đang cười nói cũng đều ngừng lại, ánh mắt đẹp giật mình.

    “Cho bọn họ vào đi.” Thái hậu hướng viên công công vẫy vẫy tay nói.

    “Khấu kiến Thái hậu, chư vị nương nương.”

    Tể tướng, Lãnh Bùi Xa, Lễ bộ Thượng Thư đám người đi đến.

    “Chư vị đại nhân hãy bình thân.” Thái hậu khoát tay, tiếp đón bọn họ.

    “Các ngươi đến đây là có chuyện gì?”

    “Bẩm Thái hậu.” Tể tướng đứng lên, chắp tay nói.“Hôm nay vào triều, bệ hạ muốn Lễ bộ Thượng Thư soạn chỉ lập Lãnh tướng quân chín tuổi thứ nữ làm Hoàng hậu.”

    “Cái gì?” Hoàng thái hậu kinh hãi, chúng phi dung nhan thất sắc, cũng không dám tin tưởng chính mình nghe được.

    “Thần lấy tông pháp khuyên can Hoàng thượng cân nhắc, nhưng bệ hạ lại cố ý muốn hạ chỉ lập hậu.” Tể tướng tiếp tục nói.

    “Hoang đường.” Thái hoàng vẻ mặt tươi cười thoáng liễm đi, phẫn nộ vỗ vào mặt bàn.“Hoàng Thượng hắn có thể nào không để ý đến tổ tông quy củ, quả thực rất tùy hứng.”

    “Thỉnh Thái hậu khuyên giải bệ hạ.” Lãnh Bùi Xa khom người nói, “Thần nữ tuổi còn nhỏ, nào có thể nào đảm nhiệm ngôi vị Hoàng hậu?” Hắn cũng không nguyện ý đem bảo bối nữ nhi đưa vào hoàng cung, đi theo đám nữ nhân kia tranh đấu.

    Thái hậu ánh mắt ngọc lưu ly nhìn Lãnh Bùi Xa, thấy hắn biểu tình nghiêm túc thật. Quả nhiên cũng là không đồng ý, trong lòng yên tâm không ít.

    “Được, việc này ai gia sẽ đi gặp Hoàng Thượng.”

    Nhẹ phất tay áo đứng lên, nàng tuyệt đối không thể để cho Hoàng Thượng tùy hứng. Lập chín tuổi Hoàng hậu, Hoàng gia còn gì mặt mũi nữa?

    “Bãi giá Dưỡng tâm điện.”

    “Cung tiễn Thái hậu.”

    Mọi người quỳ xuống, sau đó cũng theo đuôi rời đi Từ Ninh cung.

    Ngoài cung, gió khẽ thổi, cành lá đung đưa. Giống như tâm trạng lắc lư bất an của mọi người, bách quan vỗi vã rời đi. Mà đám phi tần còn lại kinh hoàng, người người khe khẽ nói nhỏ rời đi.

    Khương Uyển Uyển vốn nghĩ nắm chắc thắng lợi trong tay. Ngàn vạn lần không nghĩ tới nửa đường cư nhiên sát ra chín tuổi oa nhi. Nếu thật sự bị nàng đoạt Hoàng hậu vị, nàng thật là không cam lòng. Mắt khẽ liếc sang Lâm Nhã Như, thấy vẻ mặt nàng cũng đều đang xám xịt...

    Bạch Mị nương khinh thường, ánh mắt kiều mị. Dù sao nàng có nhiệm vụ trong người nên cũng không trông mong có thể lên làm Hoàng hậu. Cho dù là chín tuổi nữ oa làm Hoàng hậu, thì nàng cũng không để vào mắt.

    Nhưng thật sự là không sao cả sao? Lúc này nàng cũng có nghĩ đến, chín tuổi oa nhi kia lại sẽ là khắc tinh của nàng trong tương lai. Hết thảy âm mưu đều vì nàng mà bại...
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 43: Cố ý lập Hậu (Hạ)

    Dưỡng Tâm điện.

    Mành lụa vàng khẽ phất phơ lay động, sắc vàng lấp lánh. Trên lư hương đỉnh, có bốn con phi long được trạm trổ tinh xảo, mùi Long Tiên Hương thơm ngát tràn ngập không gian.

    Sáng sủa sạch sẽ, hương thơm nồng nàn.

    Hiên Viên Đêm ngồi trên ghế, đôi mắt khép hờ, khóe môi hé cười để lộ ra hắn đang có tâm tình tốt.

    “Hoàng Thượng, thỉnh người lựa chọn.”

    Hứa Mậu đem từng tấm thẻ bài có khắc tên phi tần trên đó, trình lên cho hắn lựa chọn.

    Hiên Viên Đêm từ từ mở mắt ra, khẽ liếc nhìn từng tấm thẻ bài, sắc mặt hắn nhưng lại thật bình thản. Đám nữ nhân kia ngoại trừ dáng vẻ kệch cỡm làm nũng ra thì còn có thể làm được cái gì? Mỗi ngày đều phải nhìn bộ dáng dối trá của bọn họ cũng đến phát chán. Trong đầu hắn lúc này, lại nhớ tới khuôn mặt nhỏ nhắn phấn điêu trác ngọc, ngạo nghễ, cuồng tứ không hợp với lứa tuổi kia của Lãnh Loan Loan. Nhớ tới đây, hắn kìm lòng không được khóe miệng tươi cười. Cuộc sống tương lai có nàng làm bạn, tất nhiên sẽ thú vị không ít.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng?” Thái giám Hứa Mậu thấy Hiên Viên Đêm đang thất thần nhìn đám thẻ bài, nhưng lại cũng không có lên tiếng chọn lựa, hắn có chút khó hiểu. Hoàng Thượng làm sao vậy? Hắn nhịn không được đánh bạo thấp giọng kêu.

    Hiên Viên Đêm giương mắt liếc nhìn hắn mắt một cái, ánh mắt lạnh lùng làm Hứa Mậu nhịn không được thoáng cái rùng mình.

    “Hoàng Thượng, đêm nay người đến thẩm cung của vị nương nương nào thị tẩm?” Nên là Mị phi đi, ở hậu cung Mị phi là người được sủng ái nhất.

    “Khi nào thì chuyện giường chiếu của trẫm ngươi cũng muốn quản?” Hiên Viên Đêm lạnh lùng trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, lắm miệng.

    “Nô tài không dám.”

    Hứa Mậu bị hắn trừng mắt nhìn, sợ hãi đến nỗi đôi chân bủn rủn. Bùm một tiếng, đã quỳ gối xuống đất, không dám cử động.

    “Hừ”.

    “Thái hậu giá lâm.” Ngoài cửa vang lên hô của thái giám.

    Hiên Viên Đêm sửng sốt, sau rốt cục hiểu rõ. Mẫu hậu đến giờ này, nhất định là kiệt tác của đám lão nhân kia, muốn cho mẫu hậu ngăn cản hắn lập Lãnh Loan Loan làm Hoàng hậu.

    “Yêu, Hoàng thượng, đây là làm sao vậy?”

    Hoàng thái hậu tức giận hừng hực đi vào Dưỡng Tâm điện, từ cửa nhìn vào đã thấy Hứa Mậu quỳ trên mặt đất.

    “Mẫu hậu, người như thế nào đến đây?” Hiên Viên Đêm đứng dậy nghênh đón, đem Hoàng thái hậu dìu đến ghế trên ngồi.

    “Tham kiến Thái hậu.” Hứa Mậu vội hướng Hoàng thái hậu quỳ lạy nói.

    “Hứa công công đây là việc gì?” Hoàng thái hậu ngẩng đầu nhìn Hiên Viên Đêm, hỏi.

    “Ngươi ra ngoài trước đi.”

    Hiên Viên Đêm hướng Hứa Mậu phất phất tay, lãnh đạm nói.

    “Là, nô tài cáo lui.”

    Hứa Mậu khom người, bước lui đi ra ngoài.

    “Hoàng thượng.” Hoàng thái hậu nhìn con,“Nghe nói ngươi muốn lập mới chín tuổi thứ nữ của Lãnh tướng quân làm Hoàng hậu?” Đôi mắt ngọc lưu ly xinh đẹp lóe ra sắc thái không đồng ý quang mang, nhưng đồng thời lại mang theo một tia hy vọng hắn có thể thay đổi ý định.

    “Dạ phải.”

    Hiên Viên Đêm khẳng định đã làm xé rách hi vọng của Hoàng thái hậu, khuôn mặt đoan trang nhàn nhã cũng dần hiện lên vẻ khó chịu. Nàng mỉm cười, biểu tình nghiêm túc.

    “Hoàng nhi, ngươi như thế nào lại hồ đồ như vậy? Lập một tiểu nữ mới chín tuổi làm Hoàng hậu, không phải muốn làm cho người trong thiên hạ chê cười sao?” Một đôi con mắt sáng ngưng trọng nhìn hắn, đứa nhỏ này tuy rằng tính tình thô bạo vô thường, song lại chưa bao giờ khiến cho nàng phải quan tâm thái quá. Mười hai tuổi hắn đăng cơ, đem Thiên Diệu Hoàng triều phát triển, quốc thái dân an. Sao lần này hắn lại không suy nghĩ mà làm chuyện có liên quan đến sự an nguy của giang sơn xã tắc như vậy?

    “Mẫu hậu, lập hậu là chuyện của con, để ý đến người khác làm gì?” Hắn Hiên Viên Đêm làm việc gì cũng không có cần người khác chỉ điểm, cũng không thèm bận tâm đến việc người khác bàn luận ra sao.

    “Hồ đồ.” Hoàng thái hậu nghiêm khắc trách Hiên Viên Đêm, “Ngươi là Thiên tử một nước, chuyện gì của ngươi cũng đều liên quan đến giang sơn xã tắc. Huống chi Hoàng hậu là quốc gia chi mẫu, chứ đâu phải như thê tử của đám dân chúng bình thường.” Mẫu nghi thiên hạ, một tiểu nữ oa mới chín tuổi làm thiên hạ chi mẫu thế nào được?

    Hiên Viên Đêm đưa mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ, tháng tư muôn hoa đua nở, muôn sắc muôn hương.

    Hắn cả đời quý trọng thân nhân nhất đó là phụ hoàng, mẫu hậu cùng với hoàng đệ, hiện tại phụ hoàng đã mất, mẫu hậu cùng hoàng đệ càng trở nên quan trọng đối với hắn. Mọi việc khác hắn đều có thể theo ý của mẫu hậu, nhưng duy nhất chuyện này hắn sẽ không thỏa hiệp. Tiểu nữ oa kia giống như một khối nam châm thật sâu hấp dẫn hắn, hắn muốn tìm kiếm trên người nàng xem đến tột cùng có bao nhiêu điều kỳ lạ. Muốn đào móc các bí mật của nàng, hắn muốn xem quyển sách này đến trang cuối cùng...

    “Mẫu hậu, ý con đã quyết.”

    Hiên Viên Đêm thu hồi ánh mắt, ánh mắt kiên định nhìn lại Hoàng thái hậu, bày tỏ quyết định của mình.

    “Ngươi”.

    Hoàng thái hậu tức giận đến run người, chỉ vào hắn thật lâu nói không lên lời.

    Không khí dường như nén chặt lại, duy chỉ có mùi Long Tiên Hương thoang thoảng bay.

    Ba.

    Hoàng thái hậu nhìn con mình, sắc mặt kiên định không có ý lui bước, giận dữ, nàng chỉ cảm thấy trong lòng hừng hực hỏa thiêu đốt. Nàng hất tay xô chén trà xuống đất vỡ tan, nước trà lênh láng trên mặt đất.

    “Ngươi là đứa con bất hiếu, ngươi để tổ tông pháp chế ở chỗ nào?” Dịu dàng như nàng chưa bao giờ tức giận như thế, nhưng lần này đứa nhỏ này làm cho nàng thất vọng rồi. Nếu tương lai nàng từ giã cõi đời này, còn gì mặt mũi đối mặt với liệt tổ liệt tông?

    “Mẫu hậu bớt giận.” Trong đôi mắt thâm sâu của Hiên Viên Đêm thoáng hiện lên một tia áy náy, “Phượng thể quan trọng hơn.”

    “Ai gia có thể nào bớt giận?” Hoàng thái hậu nghe hắn một lời lại càng tức giận, bộ ngực không ngừng phập phồng. Đôi mắt bị tức giận xâm nhiễm lóe sáng, “Tổ tông vất vả đánh hạ giang sơn, sự tôn nghiêm đều vì mình ngươi mà hổ thẹn.” Lập chín tuổi tiểu nữ tử làm hậu, thế nhân chẳng phải nhạo báng Thiên Diệu ta không người. Mới có thể làm cho một tiểu hài đồng cái gì cũng không hiểu lên làm mẫu nghi thiên hạ, đâu còn bộ mặt của hoàng triều?

    “Ai dám nhạo báng Thiên Diệu ta?”

    Hiên Viên Đêm giương đôi mày kiếm, đôi con ngươi thâm thúy như u đàm lóe ra cuồng ngạo, bễ nghễ hết thảy quang mang. Tựa như một viên dạ minh châu sáng ngời trong đêm tối, ánh sáng rạng ngời đến nỗi khiến cho người ta chỉ biết đứng từ xa mà ngưỡng mộ.

    “Trẫm mười hai tuổi đăng cơ, đem Thiên Diệu thống trị. Quốc thái dân an, được thế nhân ca tụng. Mọi điều Trẫm quyết định đều sẽ chỉ làm cho Thiên Diệu ngày một phát triển, thậm chí có một ngày, trẫm tiêu diệt tất cả các quốc gia khác, thống nhất thiên hạ.”

    Một thân ngạo nghễ, lý tưởng hào hùng, thần thái duy ngã độc tôn, giống như một vị Đế vương thống lĩnh cả trời đất, giờ phút này ai cũng sẽ không thể hoài nghi năng lực của hắn.

    Hào ngôn của hắn làm cho Hoàng thái hậu ngẩn ra, nàng không nghĩ tới con mình cư nhiên có ý tưởng nhất thống thiên hạ. Trên mặt hắn kia, sự tự tin giống như ánh mặt trời, làm nàng chói mắt. Sự tức giận trong lòng giảm bớt, nàng trở nên chần chờ. Chính là lập đứa nhỏ chín tuổi làm Hoàng hậu thật sự sẽ không làm cho giang sơn xã tắc bị ảnh hưởng sao? Sự tình trọng đại, nàng cũng không dám đánh cuộc.

    Hiên Viên Dạ không bỏ qua bất cứ biểu tình nào trên mặt mẫu hậu, nhìn nàng đã bắt đầu chần chờ. Hắn biết lời nói của mình đã đả động đến mẫu hậu, nhưng nàng vẫn còn băn khoăn như cũ.

    “Năng lực của Hoàng Thượng, ai gia tất nhiên là không dám phủ định.” Con mình từ nhỏ thông minh hơn người, ba tuổi học văn, năm tuổi học võ học. Chín tuổi liền bắt đầu hiệp trợ tiên hoàng thống trị Thiên Diệu, rất được khen ngợi. Nhưng là hiện tại hắn cố ý lập chín tuổi tiểu nữ tử làm Hoàng hậu, chẳng lẽ là nữ oa kia có chỗ hơn người?

    “Hoàng Thượng, Lãnh tướng quân thứ nữ hay không có chỗ hơn người?”

    “Nàng a...” Hiên Viên Đêm nhớ tới Lãnh Loan Loan, mặt khẽ mỉm cười. Mười mấy năm qua, chỉ có nàng một người không chút nào sợ hãi chính mình, chẳng những dám trái mệnh lệnh của mình, còn dám dùng kiếm chỉ vào hắn. Như vậy tiểu oa nhi kia lại là có chỗ hơn người mà thôi.

    Hoàng thái hậu nhìn Hiên Viên Đêm mỉm cười, trong lòng giật mình không thôi. Nàng không có nhìn lầm đi, con mình luôn luôn lãnh lệ cao ngạo cư nhiên cũng sẽ có cảm xúc tươi cười, không tà tứ, không lạnh như băng, vẻ mặt hưởng thụ tươi cười, chan chứa yêu thương. Chẳng lẽ nữ oa kia thật sự có chỗ hơn người sao? Nàng hiện tại đối với đứa nhỏ kia có vài phần tò mò.

    “Nàng như thế nào?”

    Hoàng thái hậu thúc giục, bộ dáng hoàn toàn không còn vẻ nghiêm khắc như lúc đầu.

    “Thông minh tuyệt đỉnh, ngạo nghễ cuồng tứ, duy ngã độc tôn, lãnh lệ quyết đoán...” Hiên Viên Đêm hồi tưởng lại hai lần gặp mặt ngắn ngủn, nàng lại cấp cho mình thật nhiều ấn tượng. Càng nhớ tới, khóe miệng hắn tươi cười càng sâu. Trong lòng hắn, sự hứng thú, tò mò về nàng liền cũng càng sâu đậm, thậm chí còn cảm thấy có một tiểu hoàng hậu như vậy, chẳng những có thể cho mình gia tăng thêm hứng thú, thậm chí còn trợ giúp hắn đem Thiên Diệu phát triển huy hoàng.

    “Đằng đằng” Hoàng thái hậu càng nghe càng cảm thấy không đúng, vung tay lên, ngăn Hiên Viên Đêm tiếp tục nói tiếp.

    “Hoàng Thượng đến tột cùng là ngươi nói nàng hay là nói chính ngươi?” Này đó không phải đều là đặc điểm trên người của con mình sao?

    “Tự nhiên là nói nàng.” Hiên Viên Đêm ánh mắt tươi cười, nhưng mà cái tiểu oa nhi kia thật sự là rất giống mình. Vô luận là đảm lượng, hay là khí thế cũng vậy. Nhiều lúc, hắn thậm chí nghĩ rằng nàng như là bản sao của chính mình. Nhưng trên đời này, không có hai người hoàn toàn giống nhau, ngoài nàng ra thì không có ai có được dị năng như nàng, điều này càng khiến cho hắn tò mò về nàng.

    “Lãnh gia tiểu thư quả thực lợi hại như Hoàng Thượng nói không?” Hoàng thái hậu mắt ngọc lưu ly mở thật to, không phải nghe nói rằng nàng là do thê thiếp sinh ra, lúc trước căn bản không được sủng ái sao? Một tiểu nữ tử không được coi trọng như vậy lợi hại sao? Nàng có chút nghi hoặc, ngay cả công chúa do hoàng gia sinh ra cũng không có ai có thể xuất sắc như vậy.

    “Con không dám lừa gạt mẫu hậu.” Hiên Viên Đêm mỉm cười, “Nếu mẫu hậu không tin, không ngại tự mình gặp nàng.”

    Hoàng thái hậu thấy hắn ngôn từ như thế chắc chắc, nghĩ đến nữ oa kia quả thực không giống người thường. Khó trách hoàng nhi cố ý muốn lập nàng làm Hoàng hậu, nếu Thiên Diệu Hoàng triều có thể có được một Hoàng hậu lợi hại như thế, thì đương nhiên chỉ biết là càng ngày càng phát triển.

    “Kia tổ tông pháp chế phải làm như thế nào?” Tuy rằng trong lòng đã muốn đồng ý với quyết định của Hoàng thượng, nhưng Hoàng thái hậu đối với tổ tông lưu lại cung quy vẫn còn có điều băn khoăn.

    “Quy củ là do người định ra, muốn sửa có khó gì?” Hiên Viên Đêm đối với quy củ cổ hủ này thật là khinh thường, không phù hợp với thời thế nên cho đào thải là vừa.

    “Chỉ sợ bách quan không phục.” Nhớ tới thái độ của Tể tướng và đám quần thần, Hoàng thái hậu lắc lắc đầu.

    “Quân mệnh thần chịu, chẳng lẽ bọn họ còn muốn kháng chỉ sao.”

    Hiên Viên Đêm muốn làm việc gì, đám lão nhân kia lại như thế nào ngăn trở được. Từ khi hắn đăng cơ đến nay, mọi việc đều không phải là như vậy sao. Đám lão nhân kia nhiều lần phản bác, nhưng lần nào cũng chỉ phí công vô ích.

    Hoàng thái hậu thấy thái độ kiên quyết của Hiên Viên Đêm, chả nhẽ nữ oa kia lại lợi hại như vậy, nàng cũng là không ngăn trở nữa. Tuy rằng nàng ưu ái cháu gái Uyển phi, nhưng chuyện nhà, chuyện nước, thì tự nhiên phải đem giang sơn xã tắc đặt lên trên hết.

    “Vậy liền theo như Hoàng Thượng nói đi.”

    Hiên Viên Đêm khóe miệng khẽ nhếch, việc kế tiếp hắn lên làm là nghênh đón tiểu hoàng hậu của hắn tiến cung.

    Ngoài điện gió khẽ thổi, cành lá lay động. Giống như đang phản bác lời nói của Hiên Viên Đêm, tiểu hoàng hậu muốn vào cung còn cần có một phen ép buộc đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 44: Càng muốn làm Hoàng hậu

    Lãnh phủ.

    Thư phòng.

    Hương đỉnh sương khói tràn ngập, trong làn khói mông lung, khuôn mặt tuấn tú lãnh ngạo lại toát lên vẻ ngưng trọng. Mọi người đều nói nữ tử vào cung đó là một bước bay lên thành phượng hoàng, vinh hoa phú quý hưởng không hết. Gia tộc cũng thêm vinh dự, thêm quyền thế. Nhưng mà hắn, Lãnh Bùi Xa làm quan trải qua hai triều, chứng kiến không ít cảnh phi tần ở nơi thâm cung mòn mỏn chờ đợi đến già. Lại như thế nào nhẫn tâm đem bảo bối nữ nhi của mình đưa vào nơi thâm cung nội viện? Huống chi Loan Loan mới chín tuổi, chưa đến tuổi cập kê. Nơi hậu cung, đám phi tần lục đục với nhau, cảnh ngươi lừa ta gạt trong triều đình xảy ra không hiếm. Người thông minh đến đâu cũng không khỏi lo lắng, huống chi nàng căn bản là không nhìn thấy cái đen tối trong Hậu cung âm u kia.

    Mày kiếm nhíu cao, càng nghĩ càng cảm thấy không ổn. Ngồi chờ Hoàng Thượng hạ thánh chỉ, chi bằng đem Loan Loan lánh đi. Lấy hắn làm đại thần hai triều, lại cầm trọng binh trong tay, Hoàng Thượng tất cũng sẽ không dễ dàng động đến chính mình. Khớp xương bàn tay kêu răng rắc, thanh âm thanh thúy đột ngột vang lên. Hắn mím chặt môi, trong lòng cũng đã có quyết định.

    “Người đâu.” Hắn cao giọng hướng ra ngoài hô.

    “Tướng quân, có gì phân phó?” Từ phía ngoài cửa, gã sai vặt lập tức đi vào, cúi người nghe lệnh.

    “Đi mời tam tiểu thư đến đây.”

    “Tiểu nhân tuân mệnh.” Gã sai vặt đáp rồi lui ra.

    Lãnh Bùi Xa nghĩ ngợi hồi lâu, lấy bút mài mực, chuẩn bị viết phong thư gửi cho thân tín, vì Loan Loan làm chuẩn bị cho nàng rời đi.

    Bàn tay to vung lên, hạ bút viết lên trang giấy Tuyên Thành trắng muốt. Nét bút cứng cáp, ngôn từ khẩn thiết nhưng cũng không có làm mất đi sự uy nghiêm.

    Chưa kịp viết xong phong thư, thì nghe được tiếng gõ cửa từ phía ngoài truyền đến.

    “Cộc cộc.”

    Sau hai tiếng gõ, cửa thư phòng bị đẩy ra. Đem theo tia nắng ấm từ bên ngoài ùa vào, thư phòng bỗng sáng sủa, phảng phất hương thơm tươi mát.

    “Phụ thân, ngươi tìm ta.”

    Lãnh Loan Loan bước tới, vẻ mặt thản nhiên.

    “Ân, Loan Loan ngồi đi.” Thanh âm của Lãnh Bùi Xa có chút trầm xuống, nghĩ tới việc bảo bối nữ nhi sắp phải rời xa mình. Vốn luôn luôn lãnh ngạo, trong lòng hắn cũng không khỏi xốn xang, nhưng lại là điều bất đắc dĩ.

    “Phụ thân, có chuyện gì vậy?” Lãnh Loan Loan nhìn vẻ mặt ngưng trọng của Lãnh Bùi Xa, cặp mắt thâm thúy kia toát ra vẻ bất đắc dĩ. Nàng ngồi vào ghế, ngoái đầu nhìn hắn. Bộ dáng cử chỉ có vài phần giống với tiểu hài đồng đáng yêu.

    “Loan Loan, ngày ấy Hoàng Thượng lưu ngươi lại, các ngươi đã nói những gì?” Lãnh Bùi Xa không biết lãnh Loan Loan cùng với Hoàng Thượng đã nói với nhau những gì, còn tưởng rằng ngày sinh nhật Thái hậu là ngày hai người lần đầu tiên gặp mặt. Mà ngày ấy Loan Loan cũng không có hành động gì đặc biệt, duy nhất khả năng đó là sau khi hai người nói chuyện. Đến tột cùng nàng đã nói cái gì, cư nhiên có thể làm cho Hoàng Thượng cố ý muốn lập nàng mới chín tuổi lên làm Hoàng hậu?

    “Chưa có nói cái gì.” Lãnh Loan Loan ngồi ngay ngắn, thản nhiên nói. Nàng cũng không nói cho Lãnh Bùi Xa biết việc mình yêu cầu Hiên Viên Đêm thu hồi mệnh lệnh cho Tô Triển thành hôn với công chúa Liêu quốc, việc kia cũng không có gì đáng nói.

    “Thật sự?” Lãnh Bùi Xa nhíu mày, hiển nhiên không tin.“Thật sự là chưa nói cái gì sao? Hoàng Thượng hắn lại như thế nào cố ý muốn lập ngươi làm Hoàng hậu?” Một mực không màng đến sự phản đối của văn võ bá quan, lại cũng không có coi cung quy tổ chế vào mắt.

    “Hắn nói vậy sao.” Lãnh Loan Loan nhếch môi, nam nhân kia quả thực nói được thì làm được.

    “Ngươi biết việc này?” Lãnh Bùi Xa thấy nữ nhi biểu tình không kinh ngạc, giống như mọi việc nàng đều đã biết trước trong lòng bàn tay. Cảm thấy thấy có vài phần kỳ quái, “Chẳng lẽ ngày ấy các ngươi nói chuyện là về chuyện này?”

    “Ân.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu.

    “Ngươi không phản đối?” Lãnh Bùi Xa cất cao giọng nói, có chút khó có thể tin vào thái độ bình tĩnh của nữ nhi.

    “Vì cái gì phải phản đối?” Lãnh Loan Loan thản nhiên nhìn Lãnh Bùi Xa liếc mắt một cái, nàng làm Hoàng hậu lại như thế nào?

    “Ngươi mới chín tuổi.” Lãnh Bùi Xa nặng nề nói, chín tuổi Hoàng hậu vốn là chuyện bất khả tư nghị.

    “Như thế nào?” Lãnh Loan Loan không cho là đúng, chính là thân thể tuy nhỏ, nhưng linh hồn của nàng là mười bảy tuổi cộng thêm chín tuổi. “Chín tuổi thì sao chứ, dù chín mươi tuổi ta cũng vậy.”

    Lãnh Bùi Xa ngừng một chút, hắn cũng chưa từng phủ nhận năng lực của nữ nhi. Trí tuệ, lãnh lệ, quyết đoán, thật là ít người có được như vậy.

    “Hậu cung chẳng qua là một cái lồng sắt lớn hoa lệ, chẳng lẽ ngươi tình nguyện đem chính mình nhốt tại cái lồng sắt kia sao?”

    Lãnh Bùi Xa không tin nữ nhi lãnh ngạo tính tình lại có thể chịu được trói buộc, từ xưa đến nay cung viện thâm sâu đã vùi chôn biết bao tuổi thanh xuân của phận hồng nhan.

    “Nó là lồng sắt hoa lệ không sai, nhưng vị tất đã giam giữ được ta.”

    Lãnh Loan Loan nhếch miệng cười nhạo. Lồng sắt sao? Nàng việc gì phải e ngại. Nàng không phải cá chậu chim lồng, nàng là cơn gió không có ngọn nguồn, muốn vào thì vào, muốn ra liền ra.

    “Nơi hậu cung, đám phi tử không ngừng lục đục với nhau, ngươi xác định muốn đi tranh chấp giống bọn họ sao?”

    Lãnh Bùi Xa chưa từ bỏ ý định, cố gắng khuyên giải nữ nhi. Nói hậu cung là nơi đen tối, người tốt đi vào cũng sẽ bị trở thành người xấu. Hắn thật không muốn rằng, nữ nhi của mình sẽ biến thành người tâm ngoan thủ lạt, vì quyền thế không từ mọi thủ đoạn.

    “Như vậy cũng có ý tứ, không phải sao?” Lãnh Loan Loan cười đến tà tứ, từ lúc xuyên qua đến Thiên Diệu hoàng triều lâu như vậy. Nếu không có Mộc Chiêu Vân thường đưa sát thủ tới, làm cho cuộc sống của nàng thêm sinh động, thì chỉ sợ nàng đã sớm cảm thấy mốc meo buồn chán. Hiện tại không có Mộc Chiêu Vân, nhưng vào trong cung cùng đám nữ nhân kia ngoạn ngoạn nhất định sẽ thú vị. Việc trọng yếu hiện giờ là cái tên thiên tử cao cao tại thượng kia, chỉ sợ hắn đã sớm chuẩn bị cùng mình tiếp tục so chiêu đâu. Tốt lắm, nàng cũng đang có cái ý tứ này. Bởi vì không phải ai cũng đều có đủ phân lượng cùng với mình so chiêu, ta cũng sẽ không mong đợi quá mức vào chỉ số thông minh của người cổ đại.

    Mặc dù bề ngoài Lãnh Bùi Xa vẫn ra vẻ bình tĩnh, nhưng biểu tình trên mặt đã sớm bán đứng tâm tư của hắn. Khẽ chớp chớp mắt, nàng kiên định nói.

    “Ta cũng sẽ không trở thành người như ngươi tưởng tượng đâu.”

    Đùa giỡn thủ đoạn cũng là một loại năng lực, nhưng nàng cũng sẽ không trở thành cái loại này vì quyền thế bán đứng lương tâm. Quyền thế tính là cái gì? Ngôi vị Hoàng đế nàng cũng không xem ở trong mắt. Đời người thoáng như mây bay, hưởng thụ mới là thú vị nhất. Mà sự hưởng thụ của nàng chính là làm cho mình hạnh phúc, không bạc đãi chính mình.

    Lãnh Bùi Xa yên lặng nhìn nàng, thần thái kia thật sự chứng minh nàng tự nguyện? Nhưng rốt cuộc vì sao lại lựa chọn như thế đâu?. Hậu cung thật sự không phải là nơi dành cho nữ tử ở, chỉ biết đó là nơi các nàng chôn vùi tuổi thanh xuân của mình.

    “Loan Loan, ngươi không phải là vì chúng ta đấy chứ?” Hắn đoán rằng, tuy rằng nữ nhi bề ngoài thoạt nhìn lãnh khốc, nhưng xem mọi việc nàng làm, nàng đều có lý do riêng, trong phủ mọi việc lớn bé đều là theo ý của nàng. Nội tâm của nàng cũng không phải là người lãnh khốc, nàng cũng có nhu tình.

    “Ngươi không cần lo lắng, cha đã có đối sách. Chỉ cần ngươi tạm thời rời đi một đoạn thời gian, Hoàng Thượng tìm không thấy ngươi, chuyện lập Hoàng hậu tự nhiên liền hủy bỏ. Mà ta là đại thần hai triều, hắn sẽ không dễ dàng đụng đến ta .”

    Nói xong, hắn viết nốt bức thư đưa cho nàng xem.

    Lãnh Loan Loan xem thư tín, biểu tình bình tĩnh. Nội tâm lại pha chút cảm động, không nghĩ tới Lãnh Bùi Xa cư nhiên kháng chỉ cũng muốn bảo vệ nàng. Nhưng nàng cũng không có đáp ứng chuyện này, bởi vì nàng thật sự tự nguyện muốn tiến cung làm Hoàng hậu. Từ nhỏ lớn lên ở hắc bang, cái dạng gì hung hiểm nàng đều đã trải qua không ít. Còn nhớ rõ mười hai tuổi năm ấy, Mafia Italia cùng bọn nàng phát sinh xung đột, song phương sinh tử vô số, cơ hồ là vạn cốt chất cao thành núi. Nhưng đối mặt với cảnh địa ngục như vậy, nàng cũng chưa từng sợ hãi quá, người kia lúc nàng năm tuổi thì nói cho nàng rằng: bọn họ thân mình hãm ở đao sơn thương hải, chỉ có là cường giả mới có khả năng sinh tồn. Hậu cung có lẽ lục đục với nhau, có lẽ âm mưu thật nhiều, nhưng coi như là như vậy, những âm mưu này bất quá chỉ là giúp nàng tăng thêm lạc thú mà thôi.

    “Ta không có lo lắng, ta cũng sẽ không đi.” Lãnh Loan Loan mắt sáng như đuốc, truyền lại nội tâm ý tưởng của mình.

    “Ta muốn tiến cung, ta muốn làm người duy nhất trong lịch sử, chín tuổi tiểu Hoàng hậu.”

    “Ai, ngươi”

    Lãnh Bùi Xa thấy nữ nhi cố chấp, cũng biết chỉ sợ mười ngựa đầu đàn cũng không có khiến cho nàng thay đổi ý định. Thôi, thôi, con cháu có con cháu phúc, hắn cũng vô pháp thay thế cuộc sống của nàng. Liền tùy theo ý của nàng, chỉ mong về sau nàng có thể bình an, không cần trở thành oán phụ tóc bạc nơi thâm cung…
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 45: Tên bắn lén rời cung

    Hoàng cung.

    Ngự hoa viên.

    Cảnh xuân tươi đẹp, muôn hoa khoe sắc, hương thơm ngào ngạt.

    Gió xuân mơn man thổi, làm cho đám hoa cỏ lay động giống như từng đợt sóng biển cuồn cuộn dập dờn, hương thơm dịu mát, đắm say lòng người.

    Bên trong mái đình, trụ hồng ngói xanh, một đám nữ tử áo quần diễm lệ, trang sức lấp lánh, mặt như phù dung, băng cơ ngọc cốt, phong tình vạn chủng, nhìn đẹp hơn cả cảnh xuân sắc ngoài kia.

    “Nương nương, nương nương...”

    Mấy tiểu cung nữ tóc tết bím hai bên từ xa chạy đến.

    “Các ngươi nghe được tin tức gì rồi sao?”

    Đám phi tần kia đã sớm không còn kiên nhẫn, vội vàng truy hỏi.

    “Đã, đã nghe được.” Mấy cung nữ miệng thở phì phò, ngôn từ đứt quãng.

    “Ngươi mau nói xem” Nhị phẩm Quý phi Lâm Nhã Như chỉ vào một cung nữ mặc váy áo hồng nhạt, thoạt nhìn rất là lanh lợi nói.

    Cung nữ này đưa mắt nhìn chủ tử là Uyển phi, thấy nàng vẻ mặt thản nhiên, liền vội quỳ xuống đem tin tức nghe được bẩm báo lên:

    “Bẩm các vị nương nương, nô tỳ theo Hoàng thái hậu tới gặp Hoàng thượng, đúng là Hoàng thường có ý muốn lập thứ nữ mới chín tuổi của Lãnh tướng quân làm Hoàng hậu.”

    “Vô nghĩa.” Lâm Nhã Như tức giận trách mắng, “Bản cung muốn hỏi là Hoàng thái hậu có thể khuyên can Hoàng Thượng không?”

    Lời của nàng vừa thốt ra, chúng phi tần đều mở to hai mắt nhìn chằm chằm cung nữ kia, chỉ sợ bỏ lỡ nghe không được câu trả lời của nàng. Tuy rằng hy vọng của các nàng thật là nhỏ bé mong manh, nhưng dù như thế nào đi nữa, thì việc lập một tiểu nữ mới chín tuổi làm Hoàng hậu cũng quá hoang đường. Kể từ đó, không phải là các nàng cả ngày đều bị quản chế bởi một cái tiểu oa nhi sao?

    “Thái Hậu cũng đồng ý.” Cung nữ trả lời, khi nàng mới nghe tin tức này cũng không dám tin tưởng.

    “Không có khả năng.” Chúng phi tần vẻ mặt sửng sốt không tin, lập chín tuổi Hoàng hậu căn bản là không hợp quy củ.

    “Đó là sự thật, nô tỳ còn có Lý công công ở Dưỡng Tâm điện làm chứng.” Xem ra Thiên Diệu Hoàng triều nhất định phải có một Hoàng hậu chín tuổi, chỉ là nữ oa kia đến tột cùng là có năng lực gì?

    Có thể lên làm Hoàng hậu? Thật bất khả tư nghị!

    Bịch.

    Cả đám phi tần đều ngã ngửa trên ghế, không nghĩ tới việc các nàng ngày đêm cân nhắc mưu toan, kết quả lại là không công chắp tay đưa cho một tiểu nữ oa mới chín tuổi. Điều này làm sao khiến cho các nàng cam tâm.

    Tóc mây, hoa nhan diễm lệ, mặt đẹp như phù dung, mày lá liễu, làn mi cong vút.

    Dưới lớp hóa trang thanh nhã, ánh mắt mọi người đều để lộ ra vài phần tàn nhẫn. Ánh sáng hoàng hôn khắc thân ảnh mảnh mai của các nàng trên vách đá, phong tình quyến rũ động lòng người...

    Nhìn khuôn mặt xinh đẹp đã không còn vẻ hồn nhiên trong gương đồng, trong lòng Lâm Nhã Như có chút buồn bã. Vào cung đã được 4 năm, năm tháng vô tình. Từ lúc tiến cung nàng mới chỉ là một thiếu nữ bình thường, đối với phu quân tràn ngập khao khát. Sao kiếp hồng nhan chưa già, ân đã đoạn, hậu cung mỹ nữ chỗ nào cũng có. Lúc đầu ngọt ngào, rồi sau đó hàng đêm nàng một mình trong phòng chờ đợi, thổn thức rơi lệ đến lúc bình minh, nhưng phu quân lại ở bên các phi tần khác. Đêm nghe tiếng ngô đồng xào xạc, tịch mịch có ai biết. Ngày qua ngày chờ đợi cùng thất vọng, nàng vốn hồn nhiên rồi dần tâm cũng trở nên lạnh lùng… Ngồi đây chờ tình nghĩa của hắn cũng cầu không thấy, không bằng ra tay trước. Như vậy có ai dám châm chọc khiêu khích, cho dù không thể độc chiếm sủng ái của hắn, nhưng cũng có thể cùng hắn sóng vai đứng chung một chỗ…

    Hai bàn tay nắm chặt, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay, đau đớn kia ngược lại làm cho nàng càng thêm thanh tỉnh. Ánh mắt tàn nhẫn lóe ra thâm sâu, nàng cân nhắc mưu toan bây lâu nay, lẽ nào có thể cam tâm tặng ngôi Hoàng hậu cho một tiểu nữ oa cái gì cũng không hiểu? Không, nàng tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha như vậy.

    Đôi mắt khẽ khép lại, lóe lên tinh quang. Không đến cuối cùng, tuyệt không dừng tay. Ánh mắt dừng ở cái tráp màu đen trên mặt bàn, nàng đã có chủ ý.

    “Người đâu.” Nàng mở tráp ra, bên trong một khối ngọc bội màu tím. Khối ngọc trong suốt, rất hiếm thấy.

    “Nương nương, có gì phân phó?” Cung nữ thân tín Ái Vân đi đến.

    “Ngươi cầm lấy khối ngọc bội này, nghĩ biện pháp đem ra ngoài cung, đưa cho chưởng quầy khách sạn Bạc Vân.” Hy vọng người nọ còn không có quên lời hắn hứa hẹn.

    “Dạ, nương nương.”

    Ái Vân tuy rằng khó hiểu, nhưng biết rõ tại đây, nơi địa phương này không thể lắm lời. Nàng tiếp nhận ngọc bội cất vào trong lòng rồi bước đi ra ngoài.

    Lâm Nhã Như thấy Ái Vân ra đến ngoài cửa vội gọi giật lại, trong lòng vẫn là không yên tâm.

    “Nương nương, còn có điều gì phân phó?” Ái Vân quay lại lại, hỏi.

    “Ái Vân.” Lâm Nhã Như gọi nàng, “Bản cung hàng ngày đối với ngươi như thế nào?” Sự tình trọng đại, cũng không thể không cẩn thận.

    “Nương nương đối với nô tỳ có ân tái tạo.” Ái Vân quỳ xuống nói. Nàng vốn là cung nữ ở bộ phận giặt quần áo, vì không có bối cảnh dựa vào nên bị các cung nữ khác khi dễ. Ngày ấy nàng bị vu oan lấy trộm trang sức, bị bọn họ đánh đập. Lần đó may gặp Nhã phi nương nương đi ngang qua cứu nàng, từ nay về sau đi theo hầu hạ nàng. Tuy rằng người khác đều nói nương nương dối trá, nhưng nàng lại chưa từng bạc đãi mình. Mà ân cứu mạng kia, nàng cũng vĩnh viễn không quên.

    “Tốt lắm.” Lâm Nhã Như sắc mặt ngưng trọng,“ Ái Vân, ngọc bội này liên quan đến vận mệnh của bản cung. Ngươi cần phải cẩn thận bảo quản, đưa tới cho chưởng quầy khách sạn Bạc Vân. Nếu xảy ra sự tình gì, thì chẳng những ngươi sẽ có nguy hiểm mà chỉ sợ bản cung cũng khó trốn thoát liên hệ.”

    “Nương nương, nô tỳ nhất định đem ngọc bội đưa đến.” Ái Vân hướng Lâm Nhã Như dập đầu, cam đoan nói.

    “Ân.” Lâm Nhã Như thấy thế, sắc mặt dịu đi không ít.“Vậy ngươi đi thôi, chính mình phải cẩn thận.”

    “Dạ, nương nương.”

    Ái Vân không hề chần chờ, cẩn thận đem ngọc bội bảo quản đi ra ngoài. Lần này nàng đã có cơ hội báo đáp nương nương ân cứu mạng.

    Lâm Nhã Như nhìn bóng dáng Ái Vân khuất dần ở ngoài cửa.

    Đôi mắt lóe ra sự kiên định quang mang, nàng nhất định phải bước lên ngôi vị Hoàng hậu kia. Chỉ dưới một người, mà trên vạn người.

    Đêm khuya thanh vắng, trăng đã lên cao, ánh sao sáng lung linh như ngọc.

    Một thân ảnh màu đen nhanh nhẹn tránh thoát tuần tra cấm vệ quân, xuất hiện ở ngoài thẩm cung của Lâm Nhã Như. Chỉ thấy ngón tay hắn ngón tay bắn ra, tên thủ vệ cùng viên công công liền ngã xuống. Hắn nhanh chóng bước tới đem hai người lôi vào trong rồi lặng lẽ tiến vào cung điện.

    Màn trướng lụa vàng rủ xuống phất phơ, Lâm Nhã Như mở to hai tròng mắt nhìn ra phía ngoài. Hắc y nhân đã đứng ở giữa phòng.

    Lâm Nhã Như thoáng sửng sốt, rồi sau ý thức được người vừa đến là ai.

    “Ngươi đã đến rồi.” Nàng vội vã đứng lên, nhưng không có bước ra ngoài màn trướng.

    “Ân.” Hắc y nhân lạnh lùng lên tiếng trả lời, “Tìm ta có chuyện gì?”

    “Ngươi còn nhớ rõ lời hứa hẹn của người cách đây ba năm đi.” Lâm Nhã Như cũng không để ý tới sự lãnh đạm của hắn.

    “Tự nhiên nhớ rõ.” Hắc y nhân gật gật đầu, sự việc cách đây ba năm, không nghĩ tới giờ hiện tại rốt cục phải thực hiện lời hứa hẹn. Ba năm trước đây hắn làm nhiệm vụ thất bại, bản thân bị trọng thương chạy trốn, được nàng cứu giúp nhân chuyến rời cung về thăm người thân. Hắn không muốn nợ người nhân tình, liền đem tùy thân ngọc bội tặng cho nàng, nhận lời vì nàng làm một chuyện. Ba năm sau, nàng chưa từng mang ngọc bội tới cửa. Vốn tưởng rằng chuyện liền như vậy trôi qua, cũng không nghĩ tới hôm nay nhưng lại nhận được ngọc bội kia.

    “Nói đi, muốn ta làm cái gì?”

    “Ta muốn ngươi giết một người cho ta.” Thấy hắn hết lòng tuân thủ hứa hẹn, Lâm Nhã Như hài lòng gật đầu. Hai tròng mắt sáng ngời lóe ra sự tàn nhẫn quang mang, miệng gằn từng chữ thốt ra.

    “Ai?”

    “Trấn Bắc tướng quân thứ nữ Lãnh Loan Loan.” Đột nhiên tới một chướng ngại vật, tốt nhất là nên dẹp bỏ.

    Hắc y nhân chần chờ một chút, Trấn Bắc tướng quân uy danh thiên hạ ai cũng đều biết. Mà thứ nữ Lãnh Loan Loan của hắn bị người đồn đãi gọi là tiểu ma nữ, lãnh lệ cùng thủ đoạn cũng không có kém Lãnh Bùi Xa. Không nghĩ tới nàng cư nhiên cùng tiểu ma nữ chống lại .

    “Như thế nào? Không chịu sao?” Thấy hắn chần chờ, làm cho Lâm Nhã Như bất mãn cau mày, “Đừng quên lời hứa hẹn của ngươi trước đây.”

    “Được.” Hắc y nhân nặng nề đáp.

    Lâm Nhã Như vừa lòng nở nụ cười, Lãnh Loan Loan, ngươi muốn làm Hoàng hậu, thì phải nhìn xem mệnh ngươi còn hay không.

    “Từ nay về sau, chúng ta không còn thiếu nợ nhau.” Hắc y nhân nói xong, xoay người rời đi.

    “Đương nhiên.”

    Lâm Nhã Như nhếch miệng cười, chỉ cần loại bỏ nàng, mọi việc còn lại đều trở nên dễ làm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 46: Đêm tối ám sát

    “Phụt”.

    Lãnh Loan Loan búng nhẹ ngón tay, ánh nến liền phụt tắt.

    Nằm ở trên giường, đôi mắt đen láy mở to, nàng cảm thấy không buồn ngủ chút nào.

    Hiên Viên Đêm hẳn là có năng lực đem sự tình dàn xếp đi, nàng sẽ tiến cung làm Hoàng hậu sao? Chín tuổi Hoàng hậu, chuyện này chưa từng có trong lịch sử. Môi anh đào hé cười, tà ý vạn phần. Nghĩ đến lúc tin tức này truyền ra, chỉ sợ nhiều người đêm cũng không chợp mắt được. Hơn nữa, sợ là có kẻ hận không thể diệt trừ được nàng cho thống khoái.

    Vành tai khẽ giật giật, bên ngoài có tiếng động tĩnh rất nhỏ. Xem ra, là có kẻ tới đây.

    Đôi mắt mở to chợt nhắm lại, hô hấp đều đều, nàng giả bộ như đang chìm vào giấc ngủ.

    “Chi dát”.

    Cửa phòng nhẹ nhàng bị đẩy ra, một thân ảnh màu đen nhẹ nhàng tiến vào phòng. Đưa mắt nhìn thấy nhũ mẫu đang nằm trên giường ở phòng ngoài, hắn nhíu nhíu mày. Ngón tay nhanh chóng vươn ra điểm vào huyệt ngủ của nàng, nhũ mẫu liền chìm vào giấc ngủ say. Hắn sờ soạn cẩn thận rồi tiến vào phòng phía trong. Nghe được tiếng hít thở đều đều trên giường, đôi con ngươi lóe ra hào quang. Bảo đao liền rút ra khỏi vỏ, ở trong bóng tối hàn quang lóe sáng. Bàn tay to vươn ra, đem rèm trướng vén lên. Hắn huy đao nhằm hướng Lãnh Loan Loan đang nằm chém tới.

    Choeng.

    Vốn đang say ngủ, Lãnh Loan Loan chợt lăn người vào trong tránh thoát một đao, đao va chạm trên mặt giường phát ra tiếng vang. Trong bóng tối yên tĩnh, nghe đặc biệt chói tai. Hắc y nhân cả kinh vội vàng nín thở. Thân ảnh nhỏ bé kia dường như vẫn ngủ say không có tỉnh lại, hắn nhưng thật là lo lắng.

    Khẽ cau mày, ngón tay nhanh chóng xuất thủ điểm vào huyệt ngủ của nàng.

    Hưu.

    Cơ hồ không có tiếng vang, thân ảnh hắn lại quay trở lại.

    Ánh đao soi sáng khuôn mặt nhỏ bé của Lãnh Loan Loan, hắn chợt ngẩn mặt ra. Nhìn vẻ mặt thuần khiết như tiểu tiên nữ đang nằm ngủ trên giường kia, ánh mắt hắn nghi hoặc, nàng thật sự là lãnh lệ tiểu ma nữ theo truyền thuyết mọi người đồn thổi sao? Luôn luôn lạnh như băng hắn bắt đầu chần chờ, cư nhiên khó có thể xuống tay.

    Lãnh Loan Loan âm thầm lưu ý tới mọi động tĩnh của người này, cảm giác được ánh mắt hắn đang dừng ở trên người mình. Nàng cảm nhận thấy trên người hắn không phải hoàn toàn là sát khí, ngược lại trở nên do dự. Trong lòng âm thầm đoán, người này đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì? Hay là hắn có âm mưu gì khác? Bất động thanh sắc nàng tiếp tục giả bộ ngủ say, chờ đợi hành động kế tiếp của hắn.

    Gian phòng yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng hít thở của nàng.

    Trong đầu hắn lại vang lên giọng nói của Lâm Nhã Như: “Ngươi không quên lời hứa hẹn đấy chứ?”, ánh mắt nhất thời ngưng trọng. Hành tẩu giang hồ, danh dự là lớn nhất. Hắn đã hứa hẹn vì nàng làm một chuyện, nếu vi phạm, đó là bội tín. Ngày sau như thế nào tiếp tục ở giang hồ sống yên?

    Tay cầm chặt thanh đao, đôi mắt thâm sâu như u đàm, một đạo ngân quang ở đáy mắt hiện lên. Không hề do dự, hắn xuất thủ nhanh như điện xẹt, lưỡi đao hướng Lãnh Loan Loan đang ngủ say chém tới.

    Phanh.

    Lãnh Loan Loan còn chưa phản ứng, thì cửa sổ đã bị người bổ ra, mang theo ánh trăng cùng gió đêm ùa vào, khiến cho gian phòng trở nên sáng sủa. Một đạo thân ảnh màu trắng từ cửa sổ phi vào, tay áo tung bay. Trên mặt hắn đeo một cái mặt nạ màu vàng, để lộ ra cặp con người màu tím thần bí quỷ dị. Hắn cầm bảo kiếm trong tay, dưới ánh trăng, kiếm quang lóe sáng, thẳng hướng Hắc y nhân chém tới.

    Hắc y nhân cả kinh, không nghĩ tới đi được nửa đường lại xuất hiện người này. Đại đao xoay ngược, đón nhận lưỡi kiếm của Bạch y nhân.

    Hai người đao quang kiếm ảnh, chiêu thức sắc bén.

    Cái bàn trong phòng chắn giữa hai người, đao quang kiếm ảnh lướt qua bị chém thành nát bấy.

    Hắc y nhân dừng đao lại, khuôn mặt phủ khăn che kín để lộ ra hai tròng mắt lóe sáng lạnh lùng quang mang.

    “Các hạ, vì cớ gì ngăn cản chuyện của ta?”

    Nam tử áo trắng thân hình cao to, đôi con ngươi màu tím lóe mâu quang bức người. Bảo kiếm hàn quang cùng Hắc y nhân giằng co, mặt nạ khẽ động đậy, lạnh lùng mở miệng nói:

    “Muốn thương tổn nàng, phải qua ta trước.”

    Hắc y nhân ngập ngừng, ý tứ nam tử áo trắng nói là hắn muốn bảo vệ nữ oa kia sao? Khớp xương bàn tay kêu răng rắc, mặc kệ hắn là người bảo vệ nàng, nếu hắn đã đáp ứng Lâm Nhã Như diệt trừ nàng, liền không có rảnh mà nói chuyện đạo lý.

    “Xem ra, chúng ta là địch nhân rồi.”

    Dứt lời, Hắc y nhân lại huy đao bổ tới, sát khí bốc lên, thân như giao long.

    “Đi ra ngoài đánh.”

    Bạch y nhân nói, một kiếm huy lên phá giải thế công của Hắc y nhân. Thân như hồng yến, nhanh nhẹn bay ra ngoài cửa sổ.

    “Hảo.”

    Hắc y nhân đuổi sát theo sau. Tiếng động ở phòng vang quá lớn, chỉ sợ dẫn động đám thị vệ chạy tới, xem ra hôm nay muốn trừ bỏ nữ oa kia có chút khó khắn. Nhưng trước mắt phải giải quyết nam tử áo trắng này đã. Hắn lộn người một vòng xuống đất, nhặt lên một viên đá nhỏ, ngón tay hắn bắn ra hướng tới người Lãnh Loan Loan trên giường vọt tới. Nghe tiếng hít thở của nàng, thân ảnh lại hướng phía ngoài cửa sổ lao đi.

    Lãnh Loan Loan khẽ mở mắt ra, ngân quang u lãnh. Viên đá nhỏ dùng để điểm huyệt đạo của nàng đã lại xuất hiện ở trong tay nàng. Khẽ xoay người đứng lên, dưới ánh trăng sáng, nhìn đống hỗn độn trong phòng, đôi mày hung hăng nhíu nhíu.

    Chủ viện là nơi nàng cùng nhũ mẫu ở, tỳ nữ Ngâm Cầm cùng đám gia đinh thị vệ thì lại ở gian viện khác. Có lẽ là do thói quen thích yên tĩnh ở thời hiện đại, nên nàng luôn thích ở một mình hưởng thụ sự yên tĩnh. Nguyên lai là nhũ mẫu vốn cùng ở với bọn họ, nhưng nàng lo lắng sợ Loan Loan ở một mình, nên cứ theo như ngày trước, nàng ngủ ở gian phòng ngoài. Nếu không đêm nay, hai người tranh đấu động tĩnh lớn như vậy, đã đem những người khác dẫn tới.

    Mặc tạm chiếc áo khoác màu trắng, nàng bước đến mở rộng cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

    Bầu trời đầy sao, hai thân ảnh cao to lao vào nhau, đao quang kiếm ảnh đan xen quấn quít, khó phân thắng bại. Dưới ánh trăng sáng tỏ, bóng dáng của bọn họ in dài trên mặt đất.

    Áo bào tung bay, thân hình phiêu dật. Hai người tranh đấu nhưng lại không có đổ máu, nhìn giống như là hai cao thủ đang luận võ vậy.

    “Đó là...”

    Trong phút chốc, thân ảnh áo trắng đối mặt với Lãnh Loan Loan. Cặp con ngươi màu tím quen thuộc kia lọt vào ánh mắt nàng, đôi mắt đen láy như bảo thạch chợt ngẩn ra, rồi sau đó nàng khẽ nhếch môi nở nụ cười.

    “Rốt cục hắn đã trở lại”.

    Hắc, bạch thân ảnh giao quyện vào nhau, lúc này một đạo thân ảnh khác lao thẳng tới mà đến.

    “Lớn mật, dám đột nhập vào tướng quân phủ ta.”

    Người tới không ai khác, đúng là Trấn Bắc tướng quân Lãnh Bùi Xa. Ban ngày cùng nữ nhi một phen đàm luận, tuy rằng hắn đồng ý với quyết định của nàng, nhưng trong lòng lại luôn không an tâm. Buổi tối, ở thư phòng phê duyệt công văn do thuộc hạ đưa đến, hắn cũng vẫn còn phiền lòng. Ánh mắt ngó ra ngoài cửa sổ, bầu trời đêm trăng sao sáng tỏ, gió đêm vi vu. Hắn liền đứng dậy bước ra ngoài đi dạo, bất tri bất giác lại đi đến bên ngoài chủ viện nơi ở của Loan Loan. Chợt nghe thấy bên trong hình như có tiếng đánh nhau, lúc đầu còn tưởng rằng là mình nghe lầm. Nhưng sau yên lặng lắng nghe thì quả thật là có người ở bên trong đánh nhau. Hắn cả kinh, vội quay trở lại thư phòng đem thanh kiếm treo trên tường lấy xuống rồi chạy nhanh tới chỗ ở của Loan Loan.

    Lãnh Bùi Xa đột ngột chạy đến, khiến cho Hắc y nhân trong nháy mắt thất thần, Bạch y nhân thấy hắn thất thần, thân giống như tia chớp lao tới trước mặt hắn, ngón trỏ đã điểm vào huyệt đạo trên người Hắc y nhân.

    Thân hình hắn rồi lại nhoáng lên một cái, tránh được Lãnh Bùi Xa kiếm phong. Đôi con ngươi màu tím lóe lên, thân ảnh như đại bàng, hướng ngoài viện bay lên rời đi.

    Lãnh Bùi Xa muốn đuổi theo, lại bị Lãnh Loan Loan ngăn lại:

    “Đừng đuổi theo hắn.”

    Lãnh Loan Loan theo cửa sổ nhảy ra, cất cao giọng nói.

    “Loan Loan, ngươi không sao chứ?” Nhìn thấy nữ nhi đi ra, Lãnh Bùi Xa lập tức chạy đến. Con mắt thâm thúy xem xét toàn thân nàng, chỉ sợ nàng đã bị thương tổn gì.

    “Cha, ta không sao.” Lãnh Loan Loan lắc lắc đầu, ánh mắt u lãnh, bước đến trước mặt Hắc y nhân.

    Hắc y nhân đưa mắt chăm chú nhìn thân hình bé nhỏ cao chưa đến thắt lưng mình của Lãnh Loan Loan, vừa quan sát nàng, vừa phỏng đoán. Hắn giờ liền biết nữ oa này căn bản là không có say ngủ, ánh mắt nàng lãnh lệ, khí thế kinh người. Cả người phát ra cường giả hơi thở khiến cho là sát thủ giết người vô số như hắn cũng nhịn không được cảm thấy sợ hãi, đêm nay hắn quả là đã gặp hạn. Cho dù không có Bạch y nhân kia, hắn căn bản cũng giết không được nữ oa này.

    “Loan Loan, giao hắn cho cha xử lý.” Lãnh Bùi Xa ánh mắt tàn nhẫn nhìn chằm chằm Hắc y nhân, dám can đảm đến Lãnh phủ đến hành hung. Hắn quả nhiên gan hùng mật báo, không sợ chết.

    “Cha, thả hắn đi.”

    Lời nói của Lãnh Loan Loan làm cho Lãnh Bùi Xa không thể tin được, cũng khiến cho Hắc y nhân cảnh giới nhìn nàng. Nàng đang muốn làm cái gì?

    “Cha, chuyện ta làm đều có nguyên nhân của ta.” Lãnh Loan Loan nhìn lại ánh mắt nghi hoặc của Lãnh Bùi Xa, nàng kiên định gật đầu.

    “Được rồi.” Lãnh Bùi Xa tuy rằng không biết nữ nhi có ý định gì, nhưng nếu nói vậy thì nàng cũng có suy tính của nàng. Tuy rằng trong lòng cực không cam lòng, nhưng cũng vẫn nghe theo nữ nhi giải huyệt đạo cho tên Hắc y nhân.

    “Ngươi đi đi.” Nếu không đi mau, bản tướng quân khiến cho ngươi muốn đi cũng không được.

    Hắc y nhân ánh mắt sáng quắc nhìn Lãnh Loan Loan, lại nhìn không thấu dưới khuôn mặt tinh xảo kia, nàng đang tính toán điều gì. Thu hồi ánh mắt, hắn phi thân rời đi.

    “Loan Loan, Bạch y nhân kia đâu?” Lãnh Bùi Xa không hiểu nữ nhi vì sao cũng không muốn hắn truy đuổi theo Bạch y nhân kia, bất quá xem ra Bạch y nhân kia tựa hồ không phải cùng phe với Hắc y nhân.

    “Hắn sẽ quay lại.”

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn vầng trăng khuyết, sáu năm rồi, ngươi rốt cục đã trở lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 47: Lâu chủ Mãn Nguyệt Lâu

    Vầng trăng tròn treo giữa bầu trời đêm, có muôn vàn vì sao làm bạn. Gió đêm vi vu, cây lá lay động.

    Đêm ở Thiên Diệu thành sáng như ban ngày, các ngôi nhà san sát nối tiếp nhau được ánh trăng sáng tỏ bao phủ. Nơi ngã tư đường rộng lớn yên tĩnh, phu canh tay cầm đồng la, vừa đi vừa cảnh báo:

    “Trời hanh vật khô, cẩn thận củi lửa.”

    Nói xong, hắn nhìn sang dãy nhà đối diện, chợt thấy một đạo thân ảnh màu trắng lướt như bay trên đường. Dưới ánh trăng sáng tỏ, mặt nạ màu vàng lòe lòe sáng lên. Cặp con ngươi màu tím thần bí lóe ra quỷ dị quang mang, nhìn giống như quỷ mị.

    “Choeng.”

    Đồng la rơi xuống, phát ra thanh âm thanh thúy. Phu canh sợ tới mức run run, hai tròng mắt trắng dã. Một lúc sau, đạo thân ảnh kia tiến lại gần lướt qua trước mặt hắn, theo cảm tính hắn hoảng sợ la to lên:

    “Có quỷ a.”

    Thanh âm sợ hãi thê lương, phá tan đi sự yên tĩnh của màn đêm, phu canh ngay cả đồng la cũng không thèm nhặt lên. Hắn sợ tới mức cắm đầu bỏ chạy, chốc chốc lại té ngã trên đường.

    Đi đã xa, thân ảnh màu trắng nghe được tiếng la kia, môi khẽ nhếch lên nở nụ cười tà tứ không thôi.

    Nửa canh giờ sau, thân ảnh của hắn biến mất ở một tòa nhà giống như nhà ở của dân chúng bình thường.

    “Lâu chủ.”

    “Lâu chủ.”

    Hai đạo thân ảnh màu đen đồng thời xuất hiện, sau khi thân ảnh màu trắng đã dừng thân ở dưới đất.

    “Ân.” Thân ảnh màu trắng lạnh lùng đáp, “Mọi chuyện thế nào rồi?”

    “Bẩm Lâu chủ, thuộc hạ đã phát ra Mãn Nguyệt Lâu triệu tập lệnh, triệu hồi tứ đại hộ pháp tới Thiên Diệu thành.” Hắc y nhân ở bên trái nói.

    “Thuộc hạ cũng đã bắt đầu đem giao thương ở Bắc Bang chuyển tới Thiên Diệu.” Hắc y nhân ở bên phải nói.

    “Tốt lắm.” Nam tử áo trắng gật đầu.

    “Phải nhanh lên một chút, đem Mãn Nguyệt Lâu tạo dựng thế lực ở Thiên Diệu thành.”

    “Dạ, Lâu chủ.”

    Hai vị Hắc y nhân gật đầu đáp. Tuy rằng khó hiểu, vì sao phải đem Mãn Nguyệt Lâu di dời đến Thiên Diệu Hoàng triều? Nhưng Lâu chủ có lệnh, bọn họ tự nhiên phải tuân thủ.

    “Các ngươi đi xuống đi.” Nam tử áo trắng phất phất tay nói.

    “Thuộc hạ cáo lui.”

    Hai Hắc y nhân chắp tay nói, thân hình chợt lóe, người đã không còn thấy bóng dáng.

    Nam tử áo trắng đứng ở trong viện, gió đêm vi vu thổi. Mái tóc đen theo gió tung bay. Hắn ngẩng đầu lên, đôi đồng tử màu tím chăm chú nhìn vầng trăng tròn. Ánh trăng trong trẻo nhưng sáng lạnh lùng, tựa như biểu tình lạnh lùng của nàng vậy. Tối nay vốn là muốn đi thực hiện ước định sáu năm trước, không ngờ lại phát hiện có sát thủ muốn ám sát nàng. Đôi mắt sâu hút lóe ra quang mang lạnh như băng, lúc này hắn quyết định sẽ không hiện thân vội, mà âm thầm bảo vệ nàng... Lợi dụng thế lực của Mãn Nguyệt Lâu điều tra ra kẻ muốn đối phó nàng, một lưới tóm gọn. Sau khi điều tra rõ tất cả địch nhân, hắn mới gặp mặt nàng.

    “Chi dát.”

    Hắn đẩy ra cửa phòng ra, ánh trăng tiêu sái ùa vào.

    Trong phòng, rèm lụa rủ xuống đất, ngăn cách phòng ngoài với phòng trong. Căn phòng sáng sủa sạch sẽ, nhưng rất là lạnh lùng. Vừa bước vào liền làm cho người ta cảm giác lạnh như băng.

    Đi đến bên cạnh bàn, hắn gỡ bỏ tấm mặt nạ màu vàng xuống, hé lộ ra một khuôn mặt tuấn mỹ vô cùng. Mày kiếm, ánh mắt sáng, đôi con ngươi màu tím thần bí u lãnh, mũi thẳng, đôi môi mỏng khẽ mân.

    Nam tử tuấn mỹ này không ai khác, đó là sáu năm trước rời đi Dạ Thần. Năm đó còn là thiếu niên lông bông, hắn bị người ám toán đưa tới Thiên Diệu Hoàng triều làm nô lệ bị đem bán đấu giá. Nguyên tưởng rằng khó có thể thoát khỏi vận mệnh bi thảm làm nô lệ. Nhưng người tính cũng không bằng trời tính, năm ấy được Lãnh Loan Loan mới tròn ba tuổi mua đi. Mặc dù chỉ ở Lãnh phủ chưa được vài ngày, nhưng Lãnh Loan Loan gây cho hắn một ấn tượng khó phai. Nàng là ba tuổi hài đồng, nhưng lại có được sự lãnh ngạo, thông minh, thủ đoạn, không thể không làm cho hắn tâm phục. Nàng là người làm thay đổi vận mệnh của hắn. Rời đi sáu năm trời, dù gặp muôn vàn khó khắn, nhưng ở trong thâm tâm hắn luôn âm thầm thề, vô luận có khó khăn như thế nào đi nữa thì cũng phải vượt qua. Rốt cục ở bốn năm trước, hắn một tay sáng lập ra Bắc Bang đệ nhất tổ chức sát thủ. Hiện tại hắn đã trở lại, để thực hiện sáu năm trước hứa hẹn.

    Gió đêm khẽ thổi, tiếng chuông gió treo nơi cửa sổ kêu leng keng.

    Đôi con ngươi màu tím chợt tối sầm lại, ống tay áo vung lên. Mấy cây ngân châm bắn ra, hưu hưu hưu.

    Phốc.

    Tiếng châm chạm đến xương tủy vang lên, đạo bóng đen kia ngã xuống.

    Thân ảnh màu trắng bay ra ngoài cửa sổ, đứng ở bóng đen bên người. Ánh trăng sáng ngời, chiếu rõ thân hình của bóng đen. Một đầu tóc đen che mặt, xem không rõ khuôn mặt.

    “Dạ Hồn, Dạ Mị.”

    Dạ Thần lạnh lùng mở miệng, đứng ở nơi đó không chút sứt mẻ. áo bào phiêu dật, tựa như thiên thần.

    “Có thuộc hạ.”

    Hai đạo thân ảnh màu đen một lần nữa xuất hiện ở phía sau hắn, quỳ xuống.

    “Đây là có chuyện gì?” Dạ Thần đưa lưng về phía bọn họ, đôi con ngươi màu tím lóe ra lãnh lệ quang mang. Thanh âm lạnh như ngàn năm băng sương, nguy hiểm đến cực điểm.

    Dạ Hồn, Dạ Mị nhìn thấy bóng đen kia, sắc mặt đột biến. Bàn tay run rẩy chống đỡ người đứng lên, con ngươi lạnh như băng cũng trở nên bối rối.

    “Thuộc hạ thất trách, thỉnh Lâu chủ trách phạt.”

    Hai người mở miệng cùng nói một lúc, hơi thở nhè nhẹ, không dám ngẩng đầu.

    “Trách phạt?” Dạ Thần hừ lạnh,“Xem ra các ngươi sống rất thoải mái. Hắn như thế nào lại ở trong này?” Hai kẻ này cư nhiên dám lén thả trọng phạm. Không tuân thủ lâu quy, còn lưu bọn hắn dùng làm gì nữa?

    “Việc này” Dạ Hồn chần chờ.

    “Lâu chủ, Dạ Ảnh vi phạm lần đầu, cũng không phải cố ý . Mong rằng Lâu chủ cho hắn một cơ hội để sửa đổi.” Dạ Mị đánh bạo vì Dạ Ảnh cầu tình, hắn cùng với Dạ Ảnh vốn lớn lên cùng nhau, tự nhiên không đành lòng thấy hắn bị chặt đứt hai tay. Sát thủ bị phế bỏ hai tay thì không phải thành một cái phế nhân sao?

    “Hay cho ngươi to gan.” Dạ Thần hừ lạnh, bỗng nhiên xoay người. Một cước đem Dạ Mị đá bay.

    Phanh.

    Dạ Mị bị đá ra một góc, máu đỏ đã vương nơi khóe miệng.

    “Lâu chủ ” Dạ Hồn vì Dạ Mị cầu tình.

    “Câm miệng.” Dạ Thần quát lạnh một tiếng, “Đừng có khiêu chiến sự kiên nhẫn của ta.”

    Gió chợt ngừng thổi, không khí dường như nén chặt lại.

    Dạ Hồn khép miệng lại, không dám loạn nói.

    “Các ngươi đã quên Mãn Nguyệt Lâu lâu quy rồi sao?” Dạ Thần lạnh lùng mở miệng, ánh mắt như tên, nhìn chằm chằm Dạ Mị.

    “Thuộc hạ không dám.” Dạ Mị cúi đầu, đáp.

    “Kia lâu quy nói như thế nào ?” Dạ Thần hỏi.

    “Mãn Nguyệt Lâu lâu quy, đó là “ba không hai phải”. Không lén lút, không phản bội, không ra tay với kẻ yếu; Phải tuân lệnh lâu chủ, Phải bảo mật bí mật của bổn lâu.” Dạ Mị một hơi nói ra lâu quy.

    “Tốt lắm, xem ra ngươi không phải là không nhớ rõ.” Dạ Thần gật đầu, nở nụ cười nguy hiểm.“Dạ Ảnh rõ ràng phạm vào ba điều lâu quy, chẳng những lén lút, lại còn lật lọng, không tuân thủ mệnh lệnh của ta. Dựa theo lâu quy trừng trị hắn không nên sao?” Không có củ quy, không thể hành sự.

    “Dạ, nên.” Dạ Mị cũng biết Dạ Ảnh là bị trừng phạt đúng tội, nhưng hắn lại không vượt qua được tình cảm của bản thân.

    “Là nên sao? Các ngươi vì sao phải lén thả hắn?” Đôi con ngươi màu tím khé híp lại, Dạ Thần lớn tiếng hỏi.

    “Thử hỏi, hắn phạm lâu quy, nếu không xử lý. Như thế nào khiến cho người khác phục tùng?”

    “......”

    Dạ Thần nói làm cho Dạ Hồn, Dạ Mị đều cúi đầu xuống, không dám lên tiếng trả lời.

    “Có lẽ...” Dạ Thần lạnh lùng nhìn Dạ Mị, Dạ Hồn hai người,“Các ngươi không thích hợp tiếp tục ở lại Mãn Nguyệt Lâu.”

    “Lâu chủ.”

    “Lâu chủ.”

    Dạ Hồn, Dạ Mị kinh hãi, Dạ Mị bất chấp lau đi vết máu nơi khóe miệng. Đi đến bên chân Dạ Thần, dập đầu nói.

    “Bọn thuộc hạ biết sai rồi, thỉnh lâu chủ đừng đuổi chúng ta đi.” Bị tổ chức khai trừ, sát thủ căn bản không thể tiếp tục sinh tồn, mặc kệ là cừu nhân hay là đồng bọn, tất cả đều đối với họ truy sát.

    Dạ Thần bần thần, không nói một câu.

    “Thỉnh lâu chủ đừng đuổi thuộc hạ đi.”

    Hai người dập đầu xuống đất, máu từ trên trán chảy ra, nhuộm đỏ cả mặt đất, giống như đóa hồng đỏ đầu xuân xinh đẹp.

    “Được rồi, ta cho các ngươi một cơ hội cuối cùng.” Thật lâu sau, Dạ Thần mới mở miệng .“Về phần Dạ Ảnh hoặc là để cho hắn tự rời đi, hoặc là tự phế hai tay.” Quy củ cùng tôn nghiêm không thể để bị người khiêu khích.

    “Dạ, lâu chủ.”

    Dạ Mị trả lời, hắn dù sao cũng còn đường sống mà quay lại.

    “Đưa hắn dẫn đi đi.”

    “Thuộc hạ cáo lui.”

    Hai người một trái một phải dẫn Dạ Ảnh đi, thân ảnh dần dần biến mất.

    Dạ Thần đứng yên tại chỗ, tựa như một gốc cây ngô đồng. Đôi con ngươi màu tím mâu quang lưu chuyển, nàng không phải muốn mình đi xông xáo thiên hạ tạo dựng cơ nghiệp sao? Hiện tại mình thành lập Mãn Nguyệt Lâu, nàng hẳn là hài lòng đi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 48: Song hỷ lâm môn

    Ngày xuân nắng ấm, muôn hoa đua hương khoe sắc. Đi dạo ngắm cảnh, hít ngửi hương hoa thơm ngát, thì thật sảng khoái a.

    Một chiếc kiệu màu xanh ngọc đỗ ở trước cửa Lãnh phủ, rèm kiệu theo gió lay động. Bức rèm che bị vén lên, một người mặc một bộ quần áo lam bào, thắt lưng ngọc đái từ bên trong đi ra. Hắn chính là thái giám Hứa Mậu. Tay hắn cầm thánh chỉ màu vàng, cất bước mà đi.

    Cấm cung thị vệ, lưng đeo bội kiếm cùng với vài tên tiểu thái giám theo đuôi hắn phía sau, chậm rãi tiến vào Lãnh phủ.

    “Thánh chỉ tới.”

    Thanh âm từ ngoài phủ vang vọng vào bên trong phủ, bên đường đám hạ nhân đều quỳ xuống.

    Nghe được thanh âm Hứa Mậu, Lãnh Bùi Xa một thân Nguyệt Nha cẩm bào từ đại sảnh đi ra. Gió xuân khẽ thổi, y bào tung bay. Trên khuôn mặt tuấn mỹ là một mảnh lãnh đạm, hắn đã đoán biết được phần nào nội dung của thánh chỉ.

    “Lãnh tướng quân.”

    Hứa Mậu bước tới, sắc mặt ôn hòa. Đối với Lãnh Bùi Xa chiến công hiển hách tướng quân, hắn là bội phục không thôi.

    “Hứa công công, mời vào bên trong.”

    Lãnh Bùi Xa hướng Hứa Mậu chắp tay, thối lui đến một bên, mời hắn đi vào.

    Hứa Mậu gật đầu, hai tay cầm thánh chỉ tiến vào đại sảnh.

    “Hứa công công, mời ngồi.” Lãnh Bùi Xa mời hắn ngồi xuống, đồng thời sai người hầu dâng trà.

    “Lãnh tướng quân không cần khách khí.” Hứa Mậu thản nhiên đứng nói, “Chúng ta hôm nay tới là tuyên đọc thánh chỉ, không biết tam tiểu thư đang ở đâu, mời nàng ra tiếp chỉ đi.”

    Lần trước đến đây, liền biết Lãnh gia thứ nữ khí thế bất phàm, không giống người bình thường. Chính là hắn sao cũng không dự đoán được, nữ oa này cư nhiên trở thành Thiên Diệu Hoàng triều từ trước tới nay tuổi nhỏ Hoàng hậu. Hoàng Thượng ngày ấy trước bá quan văn võ tuyên bố muốn lập Lãnh Loan Loan làm Hoàng hậu, hắn cũng là sửng sốt kinh ngạc. Chúng thần phản đối thanh âm như sóng triều, nhưng lại vẫn không khuyên can được Hoàng Thượng. Sau lại kinh động đến Hoàng thái hậu tự mình đi khuyên giải Hoàng Thượng, Hoàng Thượng lại vẫn như cũ muốn lập chín tuổi tiểu nữ oa làm Hoàng hậu. Đến cuối cùng Hoàng thái hậu ngược lại bị Hoàng Thượng thuyết phục, đồng ý chuyện này. Hắn vẫn không quên được cảnh đám đại thần thất vọng ra sao khi biết được Hoàng thái hậu cũng đồng ý, thật sự là chuyện kinh điển.

    “Công công chờ một lát,

    Ta sai người đi tìm Loan Loan.”

    Lãnh Bùi Xa đi ra đại sảnh, sai người hầu mời nữ nhi đến.

    Một lát sau, Lãnh Loan Loan đi vào đại sảnh. Cùng nàng đi vào còn có Lãnh Nguyệt Nhi nữa.

    Lãnh Loan Loan mặc một bộ sam váy màu lam, mặt mày như tranh vẽ, biểu tình thản nhiên. Lãnh Nguyệt Nhi cao hơn Lãnh Loan Loan gần nửa người, mặc một bộ váy áo màu trắng. Bên hông đeo thắt lưng màu hồng nhạt có kim tuyến, đồ trang sức trang nhã, nhìn nàng càng có vài phần diễm lệ thanh thoát.

    Hai người một cao một thấp, chậm rãi bước vào.

    “Phụ thân, Hứa công công.”

    Lãnh Nguyệt Nhi nhẹ nhàng tiến lên, hướng Lãnh Bùi Xa, Hứa Mậu hạ người hành lễ.

    “Đại tiểu thư.” Hứa Mậu gật gật đầu, đối với biểu hiện của Lãnh Nguyệt Nhi cũng có chút vừa lòng. Nhớ trước kia nàng rất là đanh đá, không nghĩ tới hiện tại lại có vài phần nhu tình làm cho người ta có cảm giác thương yêu.

    “Loan Loan, còn không mau ra mắt Hứa công công.” Lãnh Bùi Xa Lãnh thấy Loan Loan vẫn duy trì bộ dạng lãnh ngạo như cũ, có chút cảm thấy đau đầu. Sau này nàng tiến cung tuy là Hoàng hậu, nhưng hậu cung có lắm thị phi. Hứa Mậu lại là đại nội tổng quản, nếu có hắn hỗ trợ chiếu cố, phiền toái Loan Loan gặp phải tự nhiên là được giảm bớt một chút.

    Lãnh Loan Loan mặc dù không thích vẻ nho nhã quy củ, nhưng là không đành lòng phụ ý tứ của Lãnh Bùi Xa. Hắn cũng là vì muốn tốt cho mình, tuy rằng không nhất thiết phải như vậy. Nàng vội bước đến trước mặt bọn họ, cũng học theo Lãnh Nguyệt Nhi hướng Hứa Mậu hạ người hành lễ.

    “Gặp qua Hứa công công.”

    Có thể để nàng hành lễ với mình sao? Lần trước tới Lãnh phủ, Lãnh Loan Loan có vẻ coi thường hắn, hắn không biết là nên làm cái gì. Hiện tại thấy nàng cúi đầu hạ mình hành lễ, khiến cho hắn chấn kinh. Hắn vội chạy nhanh tới đỡ nàng nói:

    “Không cần đa lễ.” Nàng chính là Thiên Diệu Hoàng hậu, là chủ tử của hắn. Nào dám để cho nàng hành lễ với mình, thôi quên đi. Nàng vẫn là dù sao phúc cao tại thượng, chính mình ngược lại nên tiết giảm thói quen một chút.

    “Nếu mọi người đã đến đủ, ta liền tuyên đọc thánh chỉ.” Hứa Mậu nói xong, hai tay đem thánh chỉ mở ra. Màu vàng cẩm lụa lóe ra ánh sáng ngọc quang mang, hình đôi rồng chầu ngạo nghễ...

    Lãnh Bùi Xa, Lãnh Nguyệt Nhi quỳ xuống, mà Lãnh Loan Loan lại vẫn đứng yên. Dù sao nàng đứng, không sai biệt lắm cũng chỉ cao bằng thân hình bọn họ quỳ mà thôi.

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết. Lãnh phủ thứ nữ Lãnh Loan Loan, thông minh tuyệt luân, thất khiếu linh lung, dung mạo thanh tú, xứng đáng là nữ tử đứng đầu. Nay sắc phong làm Hoàng hậu, vào ở Phượng Nghi cung. Khâm thử, tạ ơn.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Lãnh Bùi Xa, Lãnh Nguyệt Nhi cúi lạy, cùng hô lên.

    Lãnh Loan Loan chép miệng, nam nhân kia thật đúng là nhiều chuyện. Cái gì thất khiếu linh lung, dung mạo thanh tú, ở trong mắt người khác, nàng chỉ là một tiểu nữ oa mà thôi. Chỉ sợ để người ngoài biết được nội dung thánh chỉ này, chỉ biết là trở thành trò cười.

    “Hoàng hậu nương nương, tiếp chỉ đi.”

    Hứa Mậu thầm nghĩ, Hoàng hậu nương nương này biểu tình khinh thường cũng thật quá rõ đi.

    “Bản cung tiếp chỉ.” Lãnh Loan Loan hai tay tiếp nhận thánh chỉ, một tiếng bản cung ngay cả chính nàng đều cảm thấy không được tự nhiên. Dù sao, cũng may là quyền lực Hoàng hậu nhưng thật ra tốt dùng. Trở thành Hậu cung lão đại, về sau tam cung lục viện tất cả đều là của nàng.

    “Chúc mừng nương nương, tướng quân, đại tiểu thư.” Hứa Mậu mỉm cười, hướng đám người Lãnh Bùi Xa chúc mừng nói.

    “Công công khách khí.”

    Lãnh Bùi Xa mỉm cười gượng gạo. Hắn thực lòng không muốn Loan Loan tiến cung, cũng không muốn làm cái gì quốc trượng.

    Lãnh Nguyệt Nhi cười nhẹ. Tuy rằng đối với việc tam muội mới chín tuổi lên làm Hoàng hậu, lúc đầu nàng cảm thấy kinh ngạc vạn phần, nhưng sau đó tin tưởng rằng, với bản lĩnh của tam muội thì cho dù làm Hoàng hậu cũng là việc đơn giản.

    “Đúng rồi, còn có một đạo thánh chỉ nữa.” Hứa Mậu tiếp nhận từ tay tiểu thái giám một đạo thánh chỉ khác, nói.

    Lãnh Bùi Xa cùng Lãnh Nguyệt Nhi hai mặt nhìn nhau, còn có thánh chỉ nữa sao?

    Lãnh Loan Loan ánh mắt sáng lên, nghĩ tới đạo thánh chỉ này hẳn là liên quan đến tới Lãnh Nguyệt Nhi đi. Nếu mình đã đồng ý ở lại bên người hắn, thì hắn tự nhiên cũng phải muốn thực hiện hứa hẹn, tìm người khác thay thế thành hôn với công chúa Dạ Liêu, cho phép hai người yêu nhau Lãnh Nguyệt Nhi cùng Tô Triển thành hôn.

    “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết. Lãnh phủ trưởng nữ Lãnh Nguyệt Nhi huệ chất lan tâm, thông minh sắc sảo. Cùng Lại bộ Thượng Thư nhị công tử Tô Triển quả thật đôi Kim Đồng Ngọc Nữ, ông trời tác hợp cho. Nay ban hôn ước cho hai người cuối năm thành hôn, khâm thử.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế.”

    Lãnh Bùi Xa cùng Lãnh Nguyệt Nhi lại cúi đầu lễ bái, bất quá lần này Lãnh Bùi Xa nhưng thật ra trên mặt vui mừng khôn xiết. Đại nữ nhi hôn sự đã định, kết thúc tâm nguyện của hắn ray rứt bấy lâu.

    Lãnh Nguyệt Nhi hai má ửng hồng, thẹn thùng không thôi. Nguyên tưởng rằng hạnh phúc vỗ cánh bay đi, lại không dự đoán được nó lại bay trở về. Hoàng Thượng cư nhiên vì nàng cùng Triển ban hôn. Tâm khẽ nhảy lên vui sướng không ngừng, mắt lệ doanh đầy, cũng là nước mắt vui sướng.

    “Chúc mừng tướng quân, chúc mừng đại tiểu thư. Quý phủ lần này thật sự là song hỷ lâm môn a.”

    “Cám ơn công công.”

    Lãnh Bùi Xa cười lớn, sai quản gia đem bạc thưởng cho đám thị vệ, tiểu thái giám. Mà Hứa Mậu, hắn đích thân đưa tặng một khối ngọc sư tử hiếm có. Ngọc thông thấu trong suốt, Hứa Mậu yêu thích không nỡ buông tay.

    “Thôi ta sẽ không quấy rầy các vị nữa, ta còn phải đi tới Tô phủ tuyên chỉ nữa.” Hứa Mậu đem ngọc sư tử cẩn thận nhét vào trong ngực áo, vội vã cáo từ.

    “Công công đi thong thả.”

    Lãnh Bùi Xa cùng đám gia nhân đưa tiễn hắn rời phủ.

    “Tam muội, cám ơn ngươi.” Lãnh Nguyệt Nhi biết Hoàng Thượng ban hôn đều là bởi vì Loan Loan duyên cớ, nàng hốc mắt ửng đỏ, cảm động nhìn Lãnh Loan Loan. Này phân tình, nàng vĩnh viễn đem ghi nhớ trong lòng. Là Loan Loan rộng lượng tha thứ lỗi lầm nàng từng phạm phải trước đây, cũng là nàng dùng hạnh phúc của mình đổi lấy hạnh phúc của nàng. Đạo thánh chỉ này vừa ban xuống nàng liền hiểu rằng, Loan Loan chấp nhận lên làm Hoàng hậu là cùng với Hoàng Thượng trao đổi chuyện hôn nhân của mình.

    “Không cần phải suy nghĩ nhiều lắm, ta chỉ là cùng hắn nói một chút thôi.”

    Lãnh Loan Loan nhìn không thấu tâm tư của Lãnh Nguyệt Nhi, mặt nàng bình thản lạnh nhạt. Nàng thật không muốn nhìn thấy bộ dạng khóc lóc, nước mắt lưng tròng của Lãnh Nguyệt Nhi nữa, rất buồn nôn...

    Lãnh Nguyệt Nhi nhìn bộ dáng không được tự nhiên của Lãnh Loan Loan, nở nụ cười trộm. Tam muội quả thực vẫn là như vậy, rõ ràng là quan tâm đến mình nhưng lại bày ra bộ dáng như không để ý tới.

    “Tóm lại, cám ơn ngươi.”

    Trong viện, từng đóa hoa hồng lay động, hương hoa tràn ngập bốn phía, Lãnh Nguyệt Nhi vui sướng không thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 49: Thích không?

    Tay áo rộng phất phơ màu tuyết ngọc

    Năm đó gặp nhau lưu luyến tình

    Điệu vũ lả lướt thân dương liễu

    Lời ca tựa đóa hoa đào trong gió

    Thời gian qua đi, đôi lần gặp lại

    Vài lần cùng chàng mộng ân ái

    Đêm nay ngồi soi gương bạc

    Tất cả giờ chỉ là mộng ảo thôi.

    ...

    Nữ tử trên đầu cắm điểm vài chiếc trâm kế, một thân xiêm y màu trắng diễm lệ, đôi mi thanh tú, mị nhãn như tơ. Giống như hoa sen mới nở, thoát trần di thế.

    Ánh mắt sáng quắc chăm chú nhìn nam tử mặc bộ Nguyệt Nha trường bào đang ngồi ở phía sau bức rèm che. Ánh mắt như nước, nhu tình vạn phần. Khúc nhạc khẽ ngân, thanh âm uyển chuyển hàm xúc. Bàn tay lướt trên huyền cầm, khúc du mỹ không ngừng lưu tiết mà ra...

    Nam tử dung mạo tuấn tú như Phan An, khí độ phi phàm. Tay cầm chén trà, nhẹ nhàng đưa lên môi. Mày kiếm, mắt sáng như sao, mang theo vài phần tà tứ tươi cười, khiêu khích đón nhận ánh mắt của nữ tử.

    Đột nhiên, nữ tử mặt cười rạng rỡ, đôi má ứng hồng như rặng mây đỏ tung bay. Dáng vẻ ngượng ngùng càng khiến cho dung mạo vốn như chim sa cá lặn lại thêm vài phần hồn nhiên động lòng người, giống như một nụ hoa nở rộ, làm cho người ta mê say.

    Nam tử hạ chén trà xuống, khóe miệng khẽ nhếch lên một cái, trong lòng cười thầm nói: “Đầu năm nay, ngay cả thanh lâu nữ tử đều có thể giả dạng làm như khuê phòng tú nữ bình thường, thật đúng là lợi hại.”

    Khúc nhạc kết thúc, ngón tay thu hồi. Móng tay thon dài màu hồng nhạt, mượt mà trong suốt, giống như có thể ngửi được hương vị ngọt ngào. Nàng hướng nam tử thản nhiên tươi cười, ánh mắt mị hoặc. Gian phòng giống như bị nụ cười kia thắp sáng, sáng như ánh trăng, lại giống như dạ minh châu.

    “Sở công tử, không biết khúc nhạc tiểu nữ tử vừa gảy như thế nào?” Đôi mắt lóe ra hào quang, ánh mắt mong chờ nhìn hắn.

    “Hay lắm.” Sở Ngự Hằng vỗ tay, mỉm cười khen. “Khúc nhạc của Phượng Ngữ cô nương chỉ có thiên giới mới có, nhân gian mấy khi được nghe thấy a.” Khúc nhạc tự nhiên là êm tai, nhưng không thể coi là cực xuất sắc. Đương nhiên, lời này chỉ có thể để ở lại trong lòng.

    “Công tử quá khen rồi.”

    Nghe Sở Ngự Hằng nói, Phượng Ngữ càng thẹn thùng. Ánh mắt lưu chuyển, ngắm nhìn dáng vẻ phong thần tuấn lãng của hắn. Tuy nghe thế nhân nói võ lâm thiếu niên minh chủ Sở Ngự Hằng phóng đãng, phong lưu. Nhưng nàng lại đối với hắn động tâm, hắn mặc dù phong lưu cũng không hạ lưu, mỗi lần đến chỗ nàng chỉ nghe nhạc khúc và nói chuyện phiếm, hoàn toàn không giống như những người khác động tay động chân. Một mảnh tâm ý dừng ở trên người hắn, tuy rằng nàng là thanh lâu nữ tử, nhưng nàng không thích đám nam tử mà nàng từng gặp qua. Bọn họ đều là những kẻ giả dối, dùng lời ngon tiếng ngọt dụ hoặc, một khi chiếm được thân thể các nàng, liền trở mặt. Càng nhìn, nàng liền càng cảm thấy khó có ai được như Sở Ngự Hằng. Nếu có thể ủy thân cùng hắn, dù chỉ làm tiểu thiếp của hắn, thì cuộc đời này nàng cũng thỏa mãn.

    “Tại hạ chỉ nói những lời tâm huyết.” Sở Ngự Hằng nhìn nàng nói, “Phượng Ngữ cô nương chẳng những đẹp như thiên tiên, cầm nghệ rất cao, giống như một đóa sen nở rộ dưới bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùi.” Câu nói này nhưng lại là thật sự, Phượng Ngữ tuy là thanh lâu nữ tử, nhưng là bán nghệ chứ không bán thân. Dù sao không biết đây là sách lược khôn khéo của tú bà, hay vẫn là nàng giữ mình trong sạch?

    Phượng Ngữ ánh mắt lóe ra tinh thần ánh sáng ngọc quang mang, nghe Sở Ngự Hằng nói những lời này, làm cho nàng cảm động không thôi. Đám nam tử đến chỗ nàng phần lớn không phải để nghe nhạc mà là thèm muốn thân thể nàng. Một khi nàng cự tuyệt thì sẽ mắng chửi những lời khó nghe. Cái gì kỹ nữ giả thanh cao linh tinh, lúc đầu, nàng cảm thấy ủy khuất, ban đêm thường âm thầm rơi lệ. Ngày qua ngày, tâm nàng dường như đã chết lặng, nàng không quản người khác nói gì về mình. Nàng là kỹ nữ? Đúng vậy. Các nàng chẳng lẽ không có tôn nghiêm sao? Nàng là nghệ kỹ, cũng không có bán thân. Nguyên tưởng rằng mọi người ai cũng sẽ cho rằng nàng không còn thuần khiết, không nghĩ tới nam tử này cư nhiên có thể nói ra những lời ca ngợi nàng. Đôi mắt bất tri bất giác ướt át, giống như gặp ủy khuất tìm được rồi nơi phát tiết, nước mắt ứa tuôn ra...

    Ngoài cửa sổ, cây xanh lay động, hoa lá phiên vũ, hương hoa thoảng bay, bức rèm che theo gió lắc lư.

    Không khí, tựa hồ trở nên ám muội.

    Phượng Ngữ nhìn khuôn mặt tuấn mỹ kia, trong lòng bắt đầu sinh một cái lớn mật ý tưởng. Nàng muốn nắm bắt cơ hội này, nàng muốn thoát khỏi cuộc sống phong trần, theo đuổi chính mình hạnh phúc.

    Sở Ngự Hằng nhếch miệng một cái, ánh mắt thâm thúy quan sát từng biểu tình trên mặt nàng. Của nàng thẹn thùng, của nàng cảm động, của nàng có chút đăm chiêu. Quả nhiên, cuộc sống như vậy mới thích hợp chính mình. Nhớ tới ngày ấy sinh nhật của Hoàng thái hậu kết thúc, hắn cùng Lãnh Bùi Xa trở lại Lãnh phủ. Lại ở phủ cửa gặp A bảo vẻ mặt đau khổ đang chờ hắn, nói là cha đột nhiễm bệnh nặng. Tuy rằng cảm thấy kinh ngạc, lại không hoài nghi. Này trương bánh bao mặt chưa bao giờ nói dối, vì thế vội vàng từ biệt Lãnh Bùi Xa. Ngay cả cái kia tiểu ma nữ Lãnh Loan Loan cũng chưa gặp mặt, liền mang theo A Bảo về nhà. Ai ngờ vốn chưa từng nói dối, A Bảo cư nhiên dám nói dối hắn, lão cha căn bản không có lâm bệnh gì. Chính là sứ kế lừa mình về nhà, nguyên nhân là muốn hắn thành thân.

    Lửa giận thiêu đốt, bất quá vì lão nương nước mắt, nên đành phải ngoan ngoãn mặc cho bọn họ đem từng bức họa nữ tử cho mình lựa chọn. Nhưng là hắn Sở Ngự Hằng là dễ dàng như vậy thỏa hiệp sao? Đương nhiên không có khả năng. Thừa dịp bọn họ thả lỏng cảnh giác khi, hắn còn không bỏ trốn mất dạng.

    Ánh mắt lóe ra sự đắc ý quang mang, muốn hắn làm một đóa hoa buông tha cho toàn bộ hoa viên, đánh chết cũng không làm.

    “Sở công tử, ngươi thật sự thấy ta đẹp sao?” Phượng Ngữ kiều nhuyễn thanh âm vang lên.

    “Tự nhiên.” Sở Ngự Hằng gật đầu, không phải vô nghĩa sao. Nếu không đẹp, bổn thiếu gia không phải phí phạm bạc sao.

    Phượng Ngữ đôi má ửng hồng, bước như hoa sen. Xốc lên bức rèm che, chân thành đi đến trước mặt Sở Ngự Hằng.

    “Đêm nay công tử có muốn lưu lại không?” Ánh mắt nàng mị hoặc, cười xảo hề hề hỏi.

    “Ở lại?”

    Sở Ngự Hằng ngẩn ra, không phải là nàng chỉ bán nghệ chứ không bán thân sao? Vì sao giờ phút này lại đáp ứng muốn chính mình ở lại? Hắn chần chờ, đôi mắt thâm thúy nhìn nữ tử diễm lệ kia, nhận thấy ánh mắt kia ẩn chứa bao tình ý. Nếu hương diễm loá mắt, trong đầu hắn phút này cư nhiên lại hiện ra thân ảnh của Lãnh Loan Loan, cặp mắt lãnh lệ tựa hồ đang nhìn chính mình, hắn không khỏi cả người run lên. Cái gì kiều diễm ý niệm trong đầu cũng vô pháp phát ra.

    “Công tử không muốn sao?” Phượng Ngữ ánh mắt tối sầm lại, không nghĩ tới hắn cư nhiên còn tại do dự.

    “Ta.”

    Sở Ngự Hằng ngập ngừng mở miệng, lại thủy chung thoát không thoát khỏi được thân ảnh của Lãnh Loan Loan. Trời ạ, đến tột cùng là chuyện gì đang xảy ra?

    “Ta đã hiểu.” Khuôn mặt Phượng Ngữ mất đi vẻ rạng ngời ảm đạm xuống, “Công tử là ghét bỏ ta sao?”

    “Đương nhiên không phải.” Sở Ngự Hằng lắc đầu, mỹ nhân chung tình với mình, hắn đương nhiên vui vẻ. Nếu là lúc bình thường hắn nhất định lập tức đáp ứng, nhưng là hiện tại hắn muốn đáp ứng, thì hình bóng tiểu nữ oa kia lại hiện lên trong óc hắn. Tựa hồ hiện tại nàng đang đứng ngay tại phòng nhìn chằm chằm hắn.

    “Chẳng lẽ trong lòng Sở công tử đã thích một người nào đó rồi sao?” Phượng Ngữ ảm đạm thất thần, thấy biểu tình của hắn thực không phải là khinh thị mình. Chẳng lẽ hắn có người trong lòng rồi sao? Cho nên mỗi lần đến chỗ nàng nơi này đều chỉ là nghe khúc mà thôi.

    “Thích một người?” Sở Ngự Hằng sửng sốt, “Như thế nào mới là trong lòng thích một người?”

    “Ở mọi thời điểm, trong đầu luôn hiện lên thân ảnh của nàng. Làm việc gì, cũng lại nghĩ đến nàng. Nhìn đến người nào đó, cũng chỉ thấy dáng vẻ của nàng...”

    Lời nói của Phượng Ngữ làm cho Sở Ngự Hằng chấn động, những gì nàng nói cùng với tình hình của mình bây giờ là giống hệt nhau. Mà người nọ không phải ai khác, chính là Lãnh Loan Loan. Nếu theo như nàng nói tình hình đó là thích, chẳng lẽ mình đã thích tiểu nữ oa kia sao?

    Vốn kiêu ngạo bất tuân, lần đầu tiên tâm hắn khủng hoảng, là như vậy sao? Hắn sẽ thích một cái chín tuổi nữ oa sao?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 50: Nạp thái lễ (Lễ hỏi)

    Tu tu...

    Thùng thùng..

    Choeng...

    Tiếng thanh la, tiếng chiêng trống rộn rã đinh tai nhức óc, mười dặm phố dài đoàn người trang phục sắc đỏ tiến tới.

    Dân chúng Diệu thành tụ tập từng nhóm chạy tới dừng ở hai bên đường cái ngắm nhìn, trong lúc nhất thời đám đông rộn ràng nhốn nháo.

    Ngã tư đường vốn rộng rãi giờ trở nên chật chội.

    Đoàn người nhìn từ xa giống như một con cự long đang gào thét tiến đến. Đi đầu là đội lễ nhạc, tiếng thanh la, chiêng trống vang lên rộn rã. Tiếp đến là 2 con tuấn mã cao lớn, trên lưng ngựa là hai nam tử, một người mặc trang phục màu đen, một người mặc trang phục màu trắng. Thắt lưng đeo bội kiếm, anh khí lạnh lùng.

    Phía sau bọn họ là cỗ kiệu màu xanh ngọc bốn người nâng, rèm kiệu theo gió lay động. Theo sau chiếc kiệu là đám thái giám khiêng đồ sinh lễ, thân người lắc lư bước theo tiếng nhạc, nhìn bọn họ giống như đang múa vậy. Đám cung nữ phục trang sặc sỡ, cả người hương thơm mê say, người thì tay bê tráp bê hộp, người thì tay cầm giỏ hoa, lễ cụ... nhẹ bước mà đi.

    Ngự Lâm quân thân mặc nhung trang, cầm trong tay trường mâu, uy phong lẫm lẫm.

    Gió khẽ nhẹ thổi, bầu trời trong xanh, ánh dương ấm áp, hương hoa thoảng bay.

    Đoàn người giống như được phủ lên một tầng ánh sáng ngọc quang mang, hoa lệ. Đứng ở hai bên đường, đám dân chúng mở to mắt nhìn, nhịn không được khe khẽ nói nhỏ thầm đoán, không biết là có chuyện gì xảy ra?

    “Tránh ra, tránh ra.”

    Một người dáng vẻ mập mạp đẩy người đứng phía trước mình ra bước tới. Người bị đẩy, oán hận ngoái nhìn lại, thấy hai tên gia nô một bộ hung thần ác sát đứng ở bên cạnh nam tử béo mập, lúc này sợ tới mức vội chạy sang phía bên kia.

    “Yêu, này đây không phải người trong hoàng cung sao?” Mập mạp nhìn đoàn Ngự Lâm quân tay cầm trường mâu, cũng thoáng hoảng sợ, bất quá hắn lại càng phát ra tò mò. Không biết người trong cung đang đi đâu? Chẳng lẽ là nữ tử nhà ai bị Hoàng Thượng coi trọng, muốn đưa tiến cung làm phi tử? Sách, thật sự là mệnh tốt a. Ánh mắt tròn vo toát ra sự hâm mộ quang mang, nữ nhi của hắn cả ngày chỉ biết rong chơi cũng không chịu học cầm kỳ thư họa, tác phong của thiên kim tiểu thư. Nếu không, cho dù không được vào cung làm phi tử, thì ít nhất làm phu nhân quan viên cũng không sai a.

    “Ta nghe nói Lãnh phủ thứ nữ bị Hoàng Thượng nhìn trúng, sắc phong làm Hoàng hậu.”

    Diệu thành đệ nhất đại tửu lâu chưởng quầy cũng đứng ở trước cửa tửu lâu ngắm nhìn đoàn đội ngũ kia. Chậc chậc, thật sự là đủ hoa lệ a. Nhìn đoàn thái giám, cung nữ kia mang đồ sính lễ, trong đầu hắn không ngừng suy đoán. Nghĩ đến đồ bên trong gì đó có giá trị xa xỉ, không chừng chính là cái gì hiếm có hi thế trân bảo, trách không được có nhiều Ngự Lâm quân hộ tống như vậy.

    “Chẳng lẽ những người này chính là đi tới Lãnh phủ sao?” Dân chúng đứng bên cạnh nghe thấy gã chưởng quầy vừa nói như vậy, đoán nói.

    “Có lẽ đi.” Chưởng quầy lắc đầu, ai biết được?

    “Không đúng a.” Dân chúng nhao nhao lên,“Lãnh tướng quân thứ nữ không phải là cái kia tiểu ma nữ sao? Nàng mới chín tuổi, tác phong làm việc lãnh lệ, tuyệt không giống một tiểu hài đồng bình thường.”

    “Hoàng gia luôn là muốn giữ thể diện, sao lại có thể để cho một tiểu nữ oa mới chín tuổi lên làm Hoàng hậu?” Mập mạp nghe được mấy người dân nói không khỏi cười nhạo, nếu một cái chín tuổi tiểu oa nhi cũng có thể làm Hoàng hậu, vậy hắn không phải cũng có thể làm Thái thượng hoàng sao.

    “Ta cũng chỉ nghe người ta nói như vậy, chuyện của hoàng gia, tiểu dân chúng ta như thế nào hiểu được.” Chưởng quầy lắc đầu, có lẽ thật sự là nghĩ sai rồi đi. Dù sao chín tuổi Hoàng hậu, thật là từ trước tới nay chưa từng có.

    Mấy người đoán già đoán non, rồi nhìn theo đoàn lễ nghi đi xa dần.

    Nhưng mà, ai cũng không dự đoán được, đoàn người này quả thật là tới Lãnh phủ đưa đồ lễ hỏi.

    Lãnh Bùi Xa từ sớm đã mang toàn bộ mọi người trong phủ ra bên ngoài cửa, chờ đón đoàn người trong hoàng cung đến.

    Tu tu...

    Thùng thùng..

    Choeng...

    Tiếng thanh la, tiếng chiêng trống vang trời, đoàn người từ từ đi tới.

    Chiếc kiệu xanh dừng lại, bức rèm che được vén lên. Lễ bộ Thượng Thư một thân cẩm bào màu xanh, khuôn mặt mỉm cười, xuất hiện ở mọi người trước mắt.

    “Lãnh tướng quân.” Lễ bộ Thượng Thư chắp tay hướng Lãnh Bùi Xa nói.

    “Vương đại nhân.” Lãnh Bùi Xa hướng Lễ bộ Thượng Thư đáp lễ.

    “Xin mời tiếp Thánh chỉ.” Lễ bộ Thượng Thư tiếp nhận thánh chỉ từ một tên thái giám, bắt đầu tuyên chỉ.

    “Trẫm vâng mệnh trời, mang trọng trách lớn, trị quốc an dân, lập chính cung Hoàng hậu. Vợ chồng son sắt, tình nghĩa bền lâu. Hiếu kính tổ tông, cùng phụng dưỡng sinh thành. Nay tuân theo mệnh thánh mẫu Hoàng thái hậu, lấy lễ chọn lựa.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.” Mọi người quỳ lạy cúi đầu, tạ ơn.

    “Chúc mừng Hoàng hậu nương nương, tướng quân.” Lễ bộ Thượng Thư đem thánh chỉ giao cho Lãnh Loan Loan, con ngươi thâm thúy đánh giá tiểu nữ oa này. Thấy nàng mặc bộ Nguyệt Nha sam váy, phấn điêu ngọc mài, lại không có lấy nửa điểm hài đồng tính trẻ con. Ánh mắt quýnh nhiên, khí độ bất phàm. Cả người tản mát ra lãnh ngạo, khí phách, có thể cùng Hoàng Thượng so sánh với.

    Lãnh Loan Loan thản nhiên gật gật đầu.

    “Làm phiền Vương đại nhân.” Lãnh Bùi Xa hai tay ôm quyền.

    “Không dám.” Lễ bộ Thượng Thư xua tay, quay người lại chỉ tay vào này đám hòm tráp, lễ hạp, cất cao giọng nói.

    “Lễ hỏi: Hoàng kim năm ngàn lượng, bạc trắng mười vạn lượng, kim trà khí một khối, ngân trà khí hai khối, ngân bồn hai khối, ngọc như ý sáu bộ, Nam Hải trân châu mười hòm, hắc bảo thạch một quả, vân tú gấm vóc ngàn thất, hạng nặng an bí văn mã hai mươi thất...”

    Người bên ngoài nghe được trợn mắt há hốc mồm, hoàng gia nạp hậu quả thực phi phàm.

    Lãnh Nguyệt Nhi nhìn đồ lễ hỏi này, ánh mắt toát ra cực kỳ hâm mộ. Đôi má ửng đỏ, rất là thẹn thùng. Muội muội sắp mặc Hoàng hậu lễ phục, mà mình cuối năm cũng được đội mũ phượng phủ khăn uyên ương, làm tân nương gả cho Triển.

    Lãnh Bùi Xa phất tay, sai người hầu hỗ trợ đem đồ lễ hỏi mang vào trong nhà.

    Mọi người vào ra, rất là bận rộn.

    Lãnh Loan Loan đứng im tại chỗ, từ đầu đến cuối nàng chưa nói một câu. Gió xuân khẽ thổi, vay áo nhẹ bay. Phấn nộn trên mặt không có gì biểu tình, cũng không vì nhìn thấy nhiều đồ lễ hỏi như vậy mà kinh ngạc. Một người thản nhiên, giống như mọi việc trước mắt này hết thảy cùng nàng không quan hệ.

    Lễ bộ Thượng Thư lui đến một bên, âm thầm quan sát nàng. Tuy rằng lúc đầu hắn cũng là phản đối lập chín tuổi nữ oa làm Hoàng hậu, bất quá hiện tại xem ra nữ oa nhi này khí chất trầm ổn, cũng không giống một hài tử bình thường. Ánh mắt u quang lóe ra, không khỏi âm thầm đoán, Hoàng Thượng lập nàng làm hậu có hay không vì nguyên nhân đặc biệt gì?

    “Hoàng hậu nương nương.” Vài tên trung niên nữ quan đi đến trước mặt Lãnh Loan Loan, hạ người hành lễ nói. Các nàng sắc mặt bình tĩnh, tựa hồ đối với việc tôn xưng một tiểu nữ cao chưa đến thắt lưng của các nàng là Hoàng hậu là việc bình thường, không có chút nào có vẻ không tự nhiên.

    “Có việc gì?” Lãnh Loan Loan mở miệng, thản nhiên đưa mắt nhìn các nàng.

    Nhóm nữ quan bị ánh mắt kia đảo qua, cảm giác được một cỗ hàn khí vội cúi xuống đầu, nữ quan cầm đầu bẩm báo nói:

    “Hoàng hậu, mũ phượng đã được đưa đến, không biết nương nương có muốn đội thử không?” Bởi vì chưa từng có Hoàng hậu nhỏ tuổi như vậy, mũ phượng là Hoàng Thượng đặc biệt hạ lệnh gấp gáp chế tạo ra. Cũng không biết có hợp với nàng hay không?

    “Không cần.” Lãnh Loan Loan cự tuyệt, nam nhân kia ánh mắt tinh tường như vậy, bên người phi tần vô số. Tin tưởng rằng hắn đối với thân thể của nữ nhân rõ như lòng bàn tay. Tuy rằng biết nàng vẫn là tiểu hài đồng, nhưng hắn nhất định cũng sẽ không tính sai a.

    “Dạ, Hoàng hậu.” Nữ quan vội lui ra.

    “Hoàng hậu nương nương, tướng quân, lễ hỏi đã hoàn tất. Tại hạ còn phải hồi cung phục mệnh, như vậy cáo từ.” Lễ bộ Thượng Thư thở dài, suất lĩnh mọi người rời đi.

    “Cáo từ.”

    Trong đám người rộn ràng nhốn nháo, một đạo thân ảnh màu đen khẽ rời đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 51: Mãi ở bên nàng

    Mãn Nguyệt Lâu.

    Ánh dương quang xuyên qua song cửa sổ. Gió xuân mơn man khẽ phả vào mặt, rèm cửa lay động.

    Mái tóc đen tung bay, mấy phần hỗn độn.

    Nam tử ánh mắt thản nhiên, giống như có chút đăm chiêu.

    Cộc, cộc...

    Tiếng đập cửa vang lên làm gián đoạn suy nghĩ của hắn, ngón tay xẹt qua mặt bàn. Đem mặt nạ màu vàng cầm lấy, đeo lên mặt.

    “Vào đi.”

    “Khấu kiến lâu chủ.” Hắc y nhân thân hình chợt lóe mà vào, quỳ dưới đất.

    “Ân. Đứng lên đi.” Dạ Thần thản nhiên mở miệng, đôi con ngươi màu tím liếc nhìn hắn một cái. “Có chuyện gì?”

    “Bẩm lâu chủ, hôm nay người trong hoàng cung đến Lãnh phủ đưa lễ hỏi.”

    Hắc y nhân chính là thân ảnh màu đen trà trộn vào giữa đám dân chúng. Chứng kiến đoàn người trong cung đến là vì Lãnh gia thứ nữ đưa lễ hỏi, có bao nhiêu khiếp sợ. Không nghĩ tới hôm nay, Thiên Diệu hoàng triều cư nhiên lập một cái chín tuổi nữ oa làm Hoàng hậu, hơn nữa nữ oa kia lại là người mà lâu chủ vẫn âm thầm bảo hộ. Bất chấp tâm tình kinh ngạc, hắn trước tiên phải hướng lâu chủ bẩm báo.

    “Lễ hỏi?” Ánh dương quang chiếu vào chiếc mặt nạ màu vàng, đôi đồng tử màu tím lóe ra luồng quang mang kỳ dị. Về sau hiểu rõ cười cười, Lãnh phủ đại tiểu thư cũng là đã đến tuổi lấy chồng. Mặc dù chỉ gặp qua nàng một lần, nhưng hắn vẫn không quên, nhớ nàng là một cái nữ tử kiêu ngạo, ương ngạnh. Chính là không nghĩ tới, một nữ tử như vậy cư nhiên cũng lọt vào mắt hoàng đế, trở thành phi tử.

    “Là Lãnh gia đại tiểu thư đi.”

    “Không phải.” Hắc y nhân lắc đầu, nếu là Lãnh gia đại tiểu thư, hắn làm sao phải chạy về hướng lâu chủ bẩm báo đâu.

    “Không phải?” Dạ Thần ánh mắt nhíu mày, Lãnh phủ chỉ có hai vị tiểu thư. Không phải nàng, chẳng lẽ lại là mới chín tuổi Loan Loan? Này cũng quá hoang đường đi. Sao lại có thể tuyển chín tuổi nữ oa lên làm Hoàng hậu đâu?

    “Chính là Lãnh gia thứ nữ mà lâu chủ âm thầm bảo vệ bấy lâu nay.” Hắc y nhân đáp.

    “Như thế nào có khả năng?” Dạ Thần ánh mắt lãnh đạm hiện lên vẻ nghi hoặc, Loan Loan như thế nào được tuyển vào hậu cung? Không nói tới chuyện nàng chưa đến tuổi cập kê, vẫn là một cái hài đồng. Huống chi tính tình của nàng như thế, sao lại cam tâm vào chốn hậu cung chôn vùi tuổi thanh xuân? Thật không có khả năng. Hắn không tin. Đôi đồng tử màu tím lạnh lùng nhìn tên thủ hạ đang quỳ, cảm nhận thấy hơi thở của hắn vững vàng, biểu tình bình tĩnh. Tuyệt đối không có dấu hiệu nói dối, hắn cũng không tin là kẻ kia dám nói dối hắn. Như vậy, chẳng nhẽ lại là sự thật sao?

    “Thiên chân vạn xác.” Hắc y nhân gật đầu,“Thuộc hạ lúc mới nghe thấy cũng cám thấy khó có thể tin, nhưng toàn thành dân chúng đều chứng kiến quá trình người trong hoàng cung hạ lễ hỏi hôm nay. Hơn nữa Lãnh tiểu thư cũng không phải là phi tử bình thường, mà là Thiên Diệu Hoàng triều Hoàng hậu.” Đoàn nghi lễ rầm rộ như vậy, nghĩ đến mọi người gặp qua một lần cũng đều khó có thể quên. Huống chi đối tượng tới hỏi chỉ là một cái chín tuổi nữ oa, như vậy càng khiến cho mọi người muốn quên cũng không được.

    “Đáng chết!”

    Dạ Thần đột nhiên lạnh lùng phun ra hai chữ, ống tay áo giương lên. Ấm trà trên bàn đã bị ném xuống đất vỡ tan.

    Hắc y nhân giật mình, không nghĩ tới chủ tử phản ứng lại mãnh liệt như thế. Hắn quỳ dưới đất, không dám ho he.

    Phanh.

    Dạ Thần đại chưởng chụp ở trên bàn, làm cho cái bàn bị đập nát thành hai nửa. Trong lòng hình như có một cỗ lửa giận hừng hực thiêu đốt, khiến hắn cả người khó chịu. Đôi đồng tử màu tím thần bí lóe ra quang mâu, cảm xúc của hắn đang dao động.

    Gió khẽ thổi, nắng xuân ấm áp.

    Ánh dương quang chiếu xạ xuống mặt bàn, loang lổ tro bụi bay lên.

    Tay áo tung bay, màu trắng thân ảnh đột nhiên theo cửa sổ bay ra.

    Hắc y nhân ngẩng đầu, giật mình nhìn đống hỗn độn trong phòng. Lâu chủ, là đang đi tìm Lãnh gia thứ nữ kia sao?

    Gió thổi bên tai, y phục khẽ lay động, chỉ còn sự tĩnh mịch trả lời hắn.

    Lãnh phủ.

    “Tam muội, ngươi xem Hoàng Thượng thật hào phóng a. Tất cả đồ lễ hỏi đều là thế gian hiếm có, vô giá.” Lãnh Nguyệt Nhi hai tròng mắt rạng rỡ sáng lên, cơ hồ bị đồ lễ hỏi trong phòng mê hoặc.Lãnh Loan Loan bĩu môi, không nói câu nào. Mấy thứ này thật là vô giá, nhưng đối nàng mà nói bất quá là một đám vật chết. Không có gì đáng giá nàng phải ngạc nhiên, nói lập hậu là lập hậu, chẳng lẽ Hiên Viên Đêm còn có thể làm hơn thế nữa sao. Điều này không phải làm ảnh hưởng đến quốc thể, làm hắn trên mặt không ánh sáng sao?

    “Ta đi đây.”

    Nàng đối với mấy thứ này không có hứng thú, Lãnh Nguyệt Nhi nếu muốn xem thì cứ xem đi.

    “A, Tam muội, Tam muội?” Lãnh Nguyệt Nhi đang cầm viên Nam Hải trân châu trên tay, thấy nhân vật chính không quay đầu lại đã đi rồi. “Tam muội sao lại vội đi như thế?” Ánh mắt nghi hoặc nhìn Loan Loan rời đi, mấy thứ này đều là sính lễ Hoàng thượng đưa cho nàng a.

    Lãnh Loan Loan trở lại phòng, cảm nhận trong phòng có hơi thở xa lạ. Trong lòng thoáng rùng mình, nhưng trên mặt lại điềm tĩnh không biến sắc. Nàng nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đã thấy một thân ảnh màu trắng quay lưng về phía mình.

    “Ngươi đã trở lại.” Thản nhiên mở miệng, nàng đã biết người là ai.

    “Ta đã trở về.” Thân ảnh màu trắng quay đầu lại đáp, cặp đồng tử màu tím kia như thế quen thuộc, đúng là Lâu chủ Mãn Nguyệt Lâu Dạ Thần. Nghe được tiếng của Lãnh Loan Loan lời nói, khuôn mặt đặng sau chiếc mặt nạ cười nhạt, sớm biết rằng hành tung hắn không thể thoát khỏi mắt nàng.

    “Gỡ mặt nạ xuống đi.” Đối với chiếc mặt nạ lạnh như băng kia, ánh mắt Lãnh Loan Loan lóe lên đạo hào quang. Nàng khẽ nhếch miệng, ra lệnh nói.

    Thân thể Dạ Thần khẽ run lên một cái, sau đó vươn tay đem mặt nạ tháo xuống.

    Dưới cái mặt nạ kia, vẫn là khuôn mặt tuấn mỹ như sáu năm về trước, vẫn là đôi con ngươi màu tím, mủi thẳng, đôi môi mỏng. Có điều hiện tại hắn đã thành thục nhiều, cũng thêm vài phần lãnh ngạo...

    “Ngươi trở về thực hiện ước định sao?” Lãnh Loan Loan ngồi vào bên cạnh bàn, tự rót trà. Nước trà được rót vào chén, hương trà thơm tràn ngập.

    “Phải.” Dạ Thần cũng ngồi vào bên kia.

    “Còn nhớ rõ lời ta nói với ngươi từ sáu năm trước không? Lãnh Loan Loan nhìn hắn, thản nhiên nói. Muốn thực hiện ước định, như vậy hắn đã thành công sao?

    “Tự nhiên nhớ rõ.” Năm đó, nàng nói cho mình sáu năm, muốn hắn trở nên cường đại. Hiện tại hắn đã làm được, cho nên hắn trở về thực hiện ước định. Môi khẽ nhếch lên, khóe miệng nở rộ tự tin ý cười. “Ta đã không còn là ta lúc sáu năm trước, sáu năm nay ta đã trải qua muôn vàn khó khăn, rốt cục ở ba năm trước đây tại Bắc Bang thành lập nên tổ chức sát thủ tối cường Mãn Nguyệt Lâu.” Hiện tại hắn có tư cách đứng ở bên nàng, làm bạn nàng.

    “Mãn Nguyệt Lâu?” mạng lưới tình báo của Lãnh Loan Loan không thể khinh thường, tự nhiên biết Bắc Bang đệ nhất tổ chức sát thủ. Chính là không nghĩ tới, Mãn Nguyệt Lâu thần bí lâu chủ lại là Dạ Thần, xem ra hắn thật sự trưởng thành.

    “Phải.” Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan nói,“Mãn Nguyệt Lâu là vì ngươi mà lập nên.” Năm đó nếu không gặp nàng, có lẽ chính mình hiện tại đã muốn trở thành nam sủng của tên quý tộc biến thái kia.

    “Ngươi không làm cho ta thất vọng.” Lãnh Loan Loan nở nụ cười.

    Nụ cười kia giống như gió xuân phả vào mặt, sưởi ấm tâm tình Dạ Thần.

    “Vì sao phải tiến cung?” Nhớ tới thủ hạ hồi bẩm hắn tin tức, biểu tình hắn bỗng trở nên cứng đờ.

    “Nguyên lai ngươi là vì chuyện này mới hiện thân.” Lãnh Loan Loan lạnh lùng cười. Trách không được nhanh như vậy liền hiện thân, nguyên lai là vì nàng được phong hậu mà đến.

    “Vì cái gì?” Dạ Thần cố ý hỏi, đôi con ngươi màu tím thâm sâu không thấy được suy nghĩ.

    “Bởi vì ta muốn.” Lãnh Loan Loan khẽ nhấp hụm trà, thản nhiên nói.“Ta chán ghét hiện tại, mọi thứ không còn thú vị nữa.” Bởi vì không thú vị, cho nên nàng mới quyết ý tiến cung làm Hoàng hậu.

    “Không thú vị?” Dạ Thần cười lạnh, quả nhiên là tác phong của nàng. “Chẳng lẽ ngươi đã quên ước định của chúng ta sao?” Một khi hắn thành tựu sự nghiệp, liền có tư cách ở bên nàng.

    “Không có.” Lãnh Loan Loan đặt chén trà xuống, nhìn hắn. “Chẳng lẽ ta tiến cung, ngươi sẽ không còn theo ta nữa?” Hắn là do mình mua về, hiện tại hắn có giá trị, tự nhiên là nàng muốn sử dụng.

    “Đương nhiên, Mãn Nguyệt Lâu là cho ngươi sử dụng.” Bởi vì nàng, mới có Mãn Nguyệt Lâu.

    “Cho nên...” Lãnh Loan Loan nhíu mày.

    “Ta hiểu được.” Đôi con ngươi màu tím sáng quắc lên, hắn đã hiểu được ý tứ của nàng.

    “Ta vĩnh viễn sẽ ở bên cạnh ngươi.”

    Cả đời sẽ thế, đều làm cái bóng của ngươi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52: Yêu liền yêu
    “Ai”.

    Lại là một tiếng thở dài, nam tử vốn luôn kiệt ngạo nay đôi mắt giống như bị bịt kín. Đôi con ngươi sâu hút như u đàm giờ phút này có chút mông lung, mang theo vài phần phiền não.

    Gió nhẹ thổi làm cho mái tóc đen dài tung bay. Nguyệt Nha tay áo bào phất phơ, mang vài phần tiên phong thoát tục...

    Sở phu nhân trừng lớn ánh mắt nhìn con mình, mặt trời mọc lên từ phía tây hay sao? Luôn luôn chỉ thích ngao du bên ngoài, con mình cư nhiên lại ở trong nhà. Nhìn đi nhìn lại, thấy hắn vẫn không ngừng thở ngắn than dài.

    Quái!

    “A Bảo, ngươi xem thiếu gia có phải uống nhầm thuốc hay không?” Sở phu nhân chớp chớp mắt, nghiêng đầu hỏi một bên bánh bao mặt.

    “Không biết.” Bánh bao mặt lắc đầu, hắn cũng không rõ ràng lắm.

    “Ngươi không phải ngày đêm theo hầu hạ hắn bên người sao? Như thế nào ngươi cũng không biết?” Sở phu nhân tức giận nhìn bánh bao mặt, cư nhiên ngay cả gã sai vặt bên người cũng không biết. Thất trách, tuyệt đối thất trách.

    A Bảo vô tội nhìn lại, đôi má phồng phồng. Hắn xác thực không biết a, phu nhân trách cứ cũng vô dụng.

    Sở phu nhân đảo cặp mắt trắng dã, quên đi. Xem tiểu tử này ngốc ngốc ngây ngốc, còn không bằng tự mình đi xem.

    Lông mi dài nhỏ quyến rũ, môi hoa đào khẽ mâu, cực kì phong tình. Nàng nhìn chằm chằm con, nhíu nhíu mày, bắt đầu lầm bầm lầu bầu:

    “Ân, ân, không phải là than thở tầm thường. Ánh mắt đăm chiêu như phủ sương mù, giống như gặp chuyện gì khó khăn?”

    Ánh mắt nàng đột nhiên sáng ngời, chẳng lẽ con có người trong lòng rồi sao? Nhớ tới mình cho hắn xem bao nhiêu bức họa mỹ nữ, hắn đều thờ ơ. Nguyên lai là..., hắc hắc, Sở phu nhân giảo hoạt cười. Nếu con mình vì tình khổ sở như vậy, làm mẫu thân như nàng sao có thể không giúp hắn đâu?

    Vỗ vỗ tay, nàng cười tủm tỉm hướng phòng ở đi đến. Lập tức ngồi xuống đối diện với con, môi hoa đào quyến rũ tủm tỉm có chút bỡn cợt nhìn hắn.

    “A Hằng, ngươi có người trong lòng rồi phải không?”

    Sở Ngự Hằng ngoái đầu nhìn lại, nhìn mẫu thân. Thản nhiên mở miệng: “Nương, ngươi suy nghĩ nhiều quá.” Chỉ sợ nói có người trong lòng, nàng còn không lập tức chạy đến nhà gái cầu hôn. Sách, mẫu thân của mình, hắn còn không rõ sao?

    “Thật sự không có?” Sở phu nhân trừng mắt nhìn hắn, muốn đem tâm tư của hắn nhìn thấu. Xem bộ dáng hắn rõ ràng chính là vì tình khổ sở, còn nói không có, lừa ai đâu?

    “Thật sự.” Sở Ngự Hằng gật đầu.

    “Vậy ngươi ca thán tức giận cái gì?” Sở phu nhân tức giận nhìn chằm chằm hắn, làm hại người ta nghĩ đến tương lai có con dâu, phút chốc tan tành, khiến cho nàng không vui.

    Sở Ngự Hằng không biết nên khóc hay cười, nhìn biểu tình của mẫu thân. Hắn thở dài cũng có thể chọc giận nàng sao?

    “Không đúng, nhất định là ngươi có người trong lòng .”

    Sở phu nhân ngẫm lại, con mình chưa từng chịu ở nhà lâu như vậy, càng không có thở ngắn than dài. Hắn nhất định là có người trong lòng, chỉ là không muốn nói cho mình biết.

    Phải bắt hắn nói cho mình biết mới được.

    Sở Ngự Hằng thở dài, lão nương thật đúng là không đạt mục đích không bỏ qua. Nếu chính mình không cho nàng một cái đáp án vừa lòng, chỉ sợ nàng sẽ hỏi mình cả ngày.

    “Mẫu thân, thích là cái gì?” Quên đi, dù sao trong lòng cũng phiền não. Không bằng coi như nói chuyện phiếm đi, mẫu thân cùng Phượng Ngữ thật là nói giống nhau.

    “Ha ha, còn nói trong lòng ngươi không có ai sao.” Sở phu nhân cười đến đắc ý, xem đi. Giờ mới mở miệng sao? Con mình vì tình khổ sở a, thật sự là hạnh phúc. Không nghĩ tới cư nhiên lại nhìn được bộ dáng thở dài đáng yêu của con mình.

    “Ngài nói việc chính đi.”Sở Ngự Hằng lắc đầu, dù sao từ trước đến nay mọi việc mẫu thân đều làm chủ. Hai người phụ tử bọn họ đều không nói lại được với nàng, đành phải nhận thua.

    “Đó là đương nhiên, cũng không nhìn một cái xem ta là ai.” Mắt phượng nhíu nhíu, thật là đắc ý.

    “Bất quá vấn đề tình cảm ngươi hỏi mẫu thân, nhưng là hỏi đúng người a.”

    “Thích có rất nhiều loại, có sự thích nhau giữa bằng hữu, thân nhân thích nhau, nam nữ thích nhau...”

    Sở Ngự Hằng đầu đầy hắc tuyến, nếu nghe mẫu thân xả như vậy, chắc muốn xả đến trời tối cũng không đề cập tới vấn đề chính.

    “Chúng ta giờ nói chuyện nam nữ thích nhau.” Sở phu nhân làm bộ không nhìn thấy biểu tình của con mình, “Nam nữ thích nhau chia làm hai loại đó là: mới gặp đã yêu và lâu ngày sinh tình. Vậy ngươi thuộc loại nào?” Chớp chớp mắt, cười cười nhìn con. Không biết con mình thuộc loại gì. Tò mò a, nàng muốn nhìn xem con mình luôn luôn tự nhận phong lưu phóng túng, nói đến chuyện tình cảm rốt cuộc là bộ dáng gì?

    “Không biết.” Sở Ngự Hằng lắc đầu, hắn cũng chưa hiểu được có phải giống như lời Phượng Ngữ nói hay không, hắn là thích cái kia chín tuổi nữ oa?

    “Keo kiệt.” Sở phu nhân bĩu môi, tiếp tục nói.“Mới gặp đã yêu, chính là lần đầu tiên gặp nhau liền đối với đối phương có hảo cảm, thậm chí bắt đầu nhận định đối phương là người cùng mình có thể dắt tay cả đời.”

    Mới gặp đã yêu?

    Sở Ngự Hằng lắc đầu, hắn cũng không có quên lần đầu cùng Lãnh Loan Loan gặp gỡ bất ngờ. Kia cũng không phải là chuyện vui vẻ gì, hắn cư nhiên bị một cái tiểu oa nhi làm cho bẽ mặt.

    “Còn lâu ngày sinh tình. Đó là theo thời gian tiếp xúc dần dần bị đối phương hấp dẫn.”

    Lâu ngày sinh tình?

    Sở Ngự Hằng không thể không thừa nhận ở Lãnh phủ một đoạn thời gian, cùng Lãnh Loan Loan chạm mặt, hắn đối với nàng có hảo cảm nhất định, ít nhất không có giống như lần đầu gặp mặt, phẫn hận cùng chán ghét. Điều này có phải là thích không?

    “Cũng không phải sao?” Sở phu nhân nhìn con lắc đầu, trong lòng nóng nảy.“Vậy ngươi trong lòng đến tột cùng suy nghĩ cái gì?”

    “Ta cũng không biết.” Sở Ngự Hằng lắc đầu, đôi mắt thâm thúy như u đàm toát ra vẻ mê mang khó hiểu.

    “Ta cùng nàng lần đầu gặp mặt tình huống cũng không vui vẻ gì, nàng lãnh ngạo, miệng lại lợi hại. Nhưng sau lại ngoài ý muốn cùng nàng ở chung một đoạn thời gian, ta phát hiện kỳ thật nàng bề ngoài lãnh lệ, nhưng trong lòng cũng rất nhu tình . Đối với người từng làm thương tổn thân nhân của nàng, nàng đều có thể tha thứ. Còn có thể vì đối phương xử lý chuyện khó xử, miệng lại cố tình nói toàn điều lạnh lùng.” Nếu hắn là Lãnh Loan Loan, hắn sẽ nhất định không tha thứ cho Lãnh Nguyệt Nhi, lại càng không muốn đối đãi tốt với nàng.

    Sở phu nhân nhìn con nói đến cô gái kia, đáy mắt toát lên vẻ ôn nhu ý cười. Còn nói không có người trong lòng sao? Thật là ngốc tử. Nàng vụng trộm cười.

    “Ngốc tử a, đó là thích a.” Không nghĩ tới luôn luôn được xưng tình thánh, con mình cư nhiên căn bản không hiểu chuyện tình yêu.

    “Đó là thích?” Sở Ngự Hằng ánh mắt nhìn về phía xa, khóe miệng khẽ nhếch một cái. Phượng Ngữ nói tưởng niệm một người đó là thích, mẫu thân cũng nói đây là thích.

    “Đúng vậy.” Sở phu nhân gật đầu,“Chỉ có thích một người mới đem hình bóng của nàng đặt ở trong lòng, cũng chỉ có thích, đáy mắt của ngươi mới có thể toát ra sự ôn nhu thần sắc như thế.”

    “Ánh mắt của ta thực ôn nhu?” Sở Ngự Hằng nghe mẫu thân nói có chút kinh ngạc, hắn không nghĩ tới mình cũng sẽ có loại ánh mắt này.

    Sở phu nhân gật đầu.

    “Đúng rồi, nữ hài tử ngươi nói tới là con gái nhà ai?” Nếu xác định con thích người ta, đương nhiên là phải tới cầu hôn ngay. Thật vất vả mới có người lọt vào mắt con mình, nếu bỏ lỡ phải làm sao bây giờ?

    Sở Ngự Hằng trợn mắt trắng dã, quả nhiên lại tới nữa. Bất quá, ánh mắt hắn ngừng một chút, nếu hắn nói rằng người mình thích chính là mới chín tuổi nữ hài. Mẫu thân có thể hay không bị kích thích đến té xỉu, hắn ý nghĩ xấu xa như vậy.

    Thôi, nếu biết rõ ràng trong lòng cảm giác. Chín tuổi nữ oa lại như thế nào đâu? Thích có lẽ thực không có đạo lý đáng nói, ai ngờ đến hắn lại đi yêu tiểu nữ oa từng dùng mồm mép cho hắn một vố chứ?

    Thôi, yêu liền yêu. Chẳng sợ bị thế nhân mắng mình biến thái, xem thành luyến đồng cũng không sao hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53: Đón dâu

    Chữ hỉ màu đỏ, giấy dán tường màu đỏ, đèn lồng màu đỏ, đâu đâu cũng toàn là một màu lửa đỏ...

    Sắc màu đỏ thẫm tô điểm thêm cho căn phòng, xinh đẹp mà vui mừng.

    Tắm rửa xong cũng đã được một canh giờ, Lãnh Loan Loan mặc bộ quần áo lót ngồi ở trước gương đồng, mặt gương mông lung phản chiếu khuôn mặt phấn điêu trác ngọc của nàng. Không vui không buồn, bình tĩnh như mặt nước tĩnh lặng.

    Khuôn mặt tuy còn mang vẻ non nớt, nhưng lại sắp phải làm chuyện trọng yếu thứ hai trong đời của thiếu nữ, đó là thành thân.

    Bàn tay nhỏ mềm mại vỗ lên má, nếu ở hiện đại, có lẽ mình còn có thể cảm nhận được hương vị làm tân nương. Nhưng giờ phút này, nàng cảm thấy bất quá chỉ là một trò chơi.

    Đúng vậy, trò chơi.

    Một trò chơi mới bắt đầu, tựa như sóng triều từ từ dâng cao, chính là thỏa mãn sự hứng thú cho cuộc sống nhàm chán của nàng.

    “Tiểu thư, có nữ quan trong cung đến.” Ngâm Cầm chạy vào phòng nói, đi theo sau nàng là vài cung nữ đã đứng tuổi.

    “Tham kiến Hoàng hậu nương nương.”

    Nhóm nữ quan dáng vẻ vui mừng, hướng Lãnh Loan Loan hành lễ.

    “Các ngươi đứng lên đi.” Lãnh Loan Loan thản nhiên nói.

    “Tạ ơn nương nương.” Đám cung nữ liền đứng lên.

    “Nương nương, đoàn sứ giả đón dâu sắp đến. Để cho chúng nô tỳ giúp ngài thay lễ phục đi.” Nữ quan cầm đầu nhóm cung nữ nói, nàng chính là người đã tới đây vào ngày đưa lễ hỏi.

    “Ân.” Lãnh Loan Loan gật gật đầu.

    Nghe được nàng trả lời, nhóm nữ quan tiếp nhận bộ Hoàng hậu lễ phục từ tay Ngâm Cầm. Bắt đầu giúp Lãnh Loan Loan mặc vào, sau đó giúp nàng vấn tóc, trang điểm...

    Ngâm Cầm đứng ở một bên nhìn, xem tiểu thư nhà nàng xinh đẹp động lòng người. Nàng lớn lên nhất định là tuyệt sắc mỹ nữ khuynh quốc, khuynh thành. Khó trách Hoàng Thượng vội vã đem nàng vào cung, lập làm Hoàng hậu.

    Một lát sau, nhóm nữ quan giúp Lãnh Loan Loan trang điểm xong.

    Gương đồng phản chiếu ra dung nhan của tiểu nữ tử còn mang nét trẻ con, đoan chính thanh nhã có một không hai. Đầu đội mũ phượng, trên gắn ngọc phỉ thúy, có hình chín long bốn phượng, mười hai đóa hoa lớn nhỏ, hoa lệ rực rỡ. Một thân màu hồng lễ phục, kim tú phượng văn, khăn quàng vai, váy dài màu hồng. Thắt lưng màu vàng, chân đi tú hài nạm vàng, đeo khuyên tai ngọc, vòng trang sức cũng là ngọc phỉ thúy.

    Sặc sỡ loá mắt, diễm lệ vô cùng.

    Đám nha hoàn ở Lãnh phủ đều trợn mắt há hốc mồm nhìn, vừa kinh ngạc lại vừa hâm mộ.

    “Tiểu thư, thật là xinh đẹp.” Ngâm Cầm hai tay ôm má, ánh mắt mở to nhìn.

    “Phải gọi là nương nương .” Nữ quan trưởng cười nói.

    “Nga, phải rồi. Hoàng hậu nương nương thật xinh đẹp.” Ngâm Cầm hi hi cười.

    Lãnh Loan Loan mím môi, nghe các nàng nói chuyện.

    “Đoàng đoàng đoàng…”

    Ngoài phòng truyền đến một trận tiếng pháo, đinh tai nhức óc.

    “Đoàn đón dâu đến rồi.”

    Nữ quan nói xong, liền phủ lên trên đầu Lãnh Loan Loan tấm khăn uyên ương có thêu hình long phượng.

    Nơi cửa lớn Lãnh phủ, Lãnh Bùi Xa đã dẫn mọi người trong phủ quỳ xuống nghinh đón đội đón dâu.
    Sứ giả đón dâu cao giọng tuyên chiếu, tiếng chiêng trống vang trời. Cẩm Y vệ kiệu phu đem lễ dư, long đình của Hoàng hậu mang vào tiền viện, sau lại được thái giám mang tới hậu viện trước khuê phòng của Loan Loan, rồi lại phải theo Khâm thiên giám quan chỉ định “Nơi nào may mắn” thì đặt xuống.

    Lãnh Loan Loan theo sự hướng dẫn của nữ quan liền quỳ lạy kim sách, kim bảo, sau đó trở lại trong phòng chờ đợi giờ lành.

    Giờ lành đến, Lãnh Loan Loan được nữ quan nâng đi ra.

    Lãnh Bùi Xa đỡ lấy Lãnh Loan Loan từ trong tay nữ quan, trong đôi mắt đã thoáng hồng. Hắn không nghĩ tới nhanh như vậy đã phải tự tay đem nữ nhi gả đi, trong tâm hắn bao cảm xúc ngổn ngang.

    Theo quy củ nữ tử lấy chồng, hắn dặn dò nói:

    “Là phụ thân của ngươi, phụ thân chỉ có một câu: Mọi việc phải cẩn thận, lòng người khó đoán. Nhớ kỹ.”

    Lãnh Loan Loan gật gật đầu, bái biệt hắn. Nữ quan dìu nàng vào kiệu hoa.

    Kiệu hoa khởi giá, đoàn đón dâu chiêng trống rập rồn, chậm rãi hướng phía Hoàng cung mà đi.

    Lãnh Bùi Xa nhìn theo đoàn đón dâu đi xa dần, mới thu liễm thần sắc. Vào bên trong phủ tiếp đón tân khách, trong phủ hỉ yến bắt đầu...

    Hai bên ven đường, dân chúng tụ tập đông nghịt cả biển người, vô cùng huyên náo. Đám dân chúng hướng mắt mong ngóng nghênh đón Hoàng hậu. Hai bên Ngự Lâm quân người người tay cầm binh khí hợp thành một giới tuyến, mọi người cũng chỉ có thể nhìn sắc hồng lướt qua trước mắt.

    Trong một gian phòng ở tầng hai của đệ nhất tửu lâu tại Diệu thành, cửa sổ được mở rộng, nam tử đứng bên cửa sổ, mái tóc đen dài theo gió tung bay. Mặt quan như ngọc, mắt sáng như sao. Nhưng giờ đây ánh mắt thất thần, ảm đạm thất sắc.

    Năm ngày trước, hắn ở Đàm thành nhận được trong cung thánh chỉ. Giống như bị lôi đình sét đánh, đem dáng vẻ vốn luôn nho nhã mỉm cười của hắn tê phá thành từng mảnh nhỏ. Lòng hắn đau đớn không thể nói lên lời. Không nghĩ tới mới ngắn ngủn nửa tháng chia lìa, nàng liền đã trở thành hoàng tẩu của hắn. Tâm hắn rối loạn, hô hấp hít thở không thông. Có lẽ là ở đầu tiên gặp lại, tâm hắn liền đã mất đi phương hướng. Rõ ràng thân hình bé nhỏ kia, khuôn mặt phấn điêu trác ngọc còn mang tính trẻ con kia. Bề ngoài nàng cố tình tỏ ra lạnh lùng lãnh lệ, nhưng có hay không đằng sau vẻ lạnh lùng đó ẩn giấu sự đau lòng? Hắn vẫn muốn biết. Nàng tựa như một khối nam châm hấp dẫn hắn thăm dò, ai ngờ càng ngày tiếp xúc cùng nàng lại càng bị nàng hấp dẫn. Không thể khống chế bản thân, biết rõ nàng chỉ là đứa nhỏ mới có chín tuổi lại vẫn gửi tâm ở chỗ nàng như cũ. Ngày ấy nàng ngẫu nhiên lộ ra bi thương, hốc mắt còn nhòa nước mắt, giống như một cú đánh thật mạnh vào trong lòng hắn. Hắn đau lòng, không yên, muốn làm biến mất tất cả ưu thương của nàng…’

    Ánh mắt nhìn theo đoàn đón dâu đi xa dần, chỉ còn lại những tấm lụa đỏ bay trong gió. Xinh đẹp như thế, tựa như một vũ đạo tuyệt mỹ.

    Nếu ngày đó hắn không có đi Đàm thành, có hay không kết cục hiện tại sẽ khác?

    Trong lòng tự hỏi chính mình, nhưng mà hết thảy đều là vô ích, sự thật đã muốn ở trước mắt.

    Kiệu hoa đã muốn đi xa, chỉ còn lại sắc hồng giống như còn phiêu đãng ở trước mắt.

    Thôi, nếu đây là vận mệnh. Như vậy xin để cho hắn canh giữ ở bên nàng. Dù nàng giờ đã là chị dâu của hắn, hắn cũng sẽ vĩnh viễn bảo hộ nàng, thủ hộ nàng...

    Ánh mắt lóe ra sự kiên định quang mang, tay áo tung bay, màu trắng thân ảnh biến mất ở bên cửa sổ.

    Hắn cũng phải tới hoàng cung để tham gia tiệc cưới, cười, so với khóc càng khó coi.

    Hắn không biết rằng ở phòng bên, còn có người vẫn nhìn theo đoàn đón dâu.

    Người nọ mặc bộ Nguyệt Nha trường bào, thắt lưng ngọc đái. Tóc đen dài bó cao, búi tóc được cắm một chiếc trâm bằng trúc. Hai vai giộng, vài sợi tóc lơ thơ buông xuống. Khuôn mặt được che bởi một chiếc mặt nạ màu vàng. Để lộ ra một đôi đồng tử màu tín. Mâu quang sâu thẳm, chính là yên lặng chăm chú nhìn theo đoàn đón dâu chậm rãi đi xa dần.

    Mỗi một tiếng chiêng tiếng trống tựa hồ đều vang lên bên tai hắn, thanh âm tiếng chiêng trống xa dần, đem theo nàng đi hướng về nơi có mái cong ngọc lưu ly, ngói xanh tường cao trong hoàng cung.

    Nàng lãnh lệ, cao ngạo có thể bị bức tường cao này trói buộc sao?

    Hắn lắc đầu, tiểu nữ oa kia xem việc lập gia đình như một trò chơi, như thế nào bị quản chế. Cho dù có, hắn cũng sẽ không cho phép. Nữ oa kia giống như một đoa tuyết liên nở rỗ trên đỉnh tuyết sơn, ngạo nghễ nhìn xuống khắp thiên hạ.

    Mắt thấy kiệu hoa đi xa, dần dần biến thành một cái điểm nhỏ màu đỏ.

    Đôi con ngươi màu tím lóe lóe, thực tiếc nuối không thể chứng kiến đại hôn lễ của nàng. Càng tiếc nuối là không biết bộ dạng thường ngày của Hoàng Thượng đến tột cùng là như thế nào? Liệu có xứng đôi với nàng hay không? Liệu có đáng giá để nàng buông tha cho hết thẩy, cùng hắn hắn ngoạn một hồi trò chơi?

    Ánh mắt xa xăm, đem tâm tư nhìn theo bóng kiệu hoa đã đi xa.

    Cũng là cái bóng của nàng, như thế nào có thể cách nàng quá xa đâu? Môi khẽ nhếch một cái, có lẽ hắn có biện pháp đi xem đại hôn lễ!

    Tay áo tung bay, thân ảnh cũng theo biến mất.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Đại hôn

    Thiên Diệu hoàng triều.

    Ngày 16 tháng 4.

    Theo quan Khâm thiên giám luận định, thì đây là ngày đại cát cho nam tử kết hôn.

    Hoàng cung giăng đèn kết hoa, chữ hỉ màu đỏ thiếp vàng được dán ở khắp nơi. Thảm đỏ trải dọc đường đi, giống như một đôi hỏa long loan duyên tiến bước.

    Thái giám, cung nữ trang phục chỉnh tề xếp thành hàng đứng ở dọc hai bên đường đi dẫn thẳng đến cửa chính của hoàng cung.

    Đội ngũ đón dâu đi tới cửa chính, thái giám, cung nữ đứng ở hai bên đường đón chào, tiếng vỗ tay như sấm.

    Quan ở bộ Lễ cho người mang của hồi môn gồm kim sách, kim bảo, giao cho thái giám mang đến Kim Loan điện trưng bày.

    Các nữ quan, cung nữ sắc mặt vui mừng, dẫn đường cho kiệu phu đem kiệu hoa nâng đến Phượng Nghi Các – tẩm cung của Hoàng Hậu, cùng Hoàng Thượng làm lễ bái đường, hành đại lễ.

    Phượng Nghi Các.

    Đèn lồng đỏ rực có dán chữ hỉ màu vàng treo trên cao, theo gió xuân lay động, giống như vì buổi lễ long trọng hôm nay mà hoan vũ.

    Bọn cung nữ, thái giám hoặc là sắp hàng hoan nghênh, hoặc là bận rộn làm việc.

    Vương công đại thần vui sướng đứng ở hai bên trái phải, nhóm nữ nhạc khẽ đặt ngón tay lướt nhẹ trên nhạc cụ, sáo đặt bên môi, diễn tấu.

    Tiếng sáo trúc thanh thanh, rất là dễ nghe.

    Vạn dặm không mây, bầu trời tươi sáng.

    Ánh nắng nhu hòa ấm áp, Hiên Viên Đêm thân mặc long bào, tà áo theo gió lay động, chân đi giày thêu chỉ vàng, đầu đội vương miện vàng, lóe ra ánh sáng ngọc quang mang. Khuôn mặt tuấn mỹ mang vẻ hưng phấn vui sướng, hai tròng mắt thâm thúy như u đàm vẫn chăm chú nhìn về phía trước.

    Đi bên cạnh hắn, Hoàng thái hậu mặc bộ cẩm bào nạm vàng, trên thân áo thêu một đóa hoa mẫu đơn, mái tóc cắm đôi kim thoa trên có đính bông hoa bằng vàng, trân châu làm nhụy. Dáng người đoan trang, khuôn mặt mang rạng ngời mang theo nụ cười mỉm dịu dàng.

    Đám phi tần của Hiên Viên Đêm hận nghiến răng nghiến lợi khi bị một cái tiểu nha đầu đoạt đi ngôi vị Hoàng hậu. Hôm nay người nào người nấy, trang điểm xinh đẹp, phục trang diễm lệ. Bọn họ muốn cấp cho tiểu Hoàng hậu một cái hạ uy, bọn họ cũng không tin rằng một tiểu nha đầu lừa đảo có thể một tay che được trời.

    Kiệu hoa sắc đỏ rực rỡ xuất hiện trong tầm mắt mọi người. Đám cung nữ, thái giám chậm rãi vây quanh. Khí thế như vậy, khiến cho đám phi tần tức giận âm thầm nghiến răng.

    Dưới tay áo bào, Lâm Nhã Như nắm chặt đôi bàn tay, lòng bàn tay lưu lại mười đạo hồng ngân. Sự đau đớn từ lòng bàn tay truyền lại, nhưng mà cũng không đau bằng một nửa nỗi đau trong lòng nàng. Không nghĩ tới sai người ám sát lại không thành công, tiểu nha đầu kia mệnh thật là cứng rắn. Nhưng đừng tưởng rằng vào được cung rồi là xong, nàng sẽ hảo hảo chiêu đãi nàng.

    Khương Uyển Uyển dịu dàng cười, nhưng cặp mắt kia lại như phủ một lớp sương mù, khiến cho người ta xem không rõ tâm tư trong lòng của nàng.

    Bạch Mị Nương mặc một chiếc áo khoác mỏng manh, lộ ra cảnh xuân phấn hồng. Một đóa lục sắc mẫu đơn thêu trước ngực, càng làm nổi bật da thịt ngọc ngà của nàng. Mị nhãn như tơ, phong tình vạn chủng. Trong ánh mắt có sự thay đổi, lại có mấy phần tâm cơ đang nảy mầm…

    Kiệu hoa sắc màu đỏ thẫm như lửa, vành kiệu là các tua chỉ vàng, mành vải phủ kiệu thêu hình một con phượng hoàng nhìn rất sống động, theo gió phất phơ.

    Kiệu hoa dừng ở phía trước Phượng Nghi Các, nữ quan xốc mành kiệu len đem tân nương nâng ra kiệu, lễ phục dưới ánh mặt trời rạng rỡ loang loáng, sặc sỡ loá mắt.

    Hiên Viên Đêm khẽ nhếch môi mỉm cười. Bước chân trầm ổn từ từ đi đến kiệu hoa, cuối cùng đứng ở trước mặt Lãnh Loan Loan.

    Đôi con ngươi thâm thúy như u đàm nhìn xuống Lãnh Loan Loan, thân cao chưa đến thắt lưng của mình kia, khăn uyên ương thêu hình long phượng che khuất khuôn mặt của nàng. Môi khẽ nhếch một cái, khóe miệng nở rộ nụ cười tà tứ. Không biết sắc mặt của tiểu nữ oa lúc này như thế nào? Là lạnh nhạt, hay vẫn lãnh lệ. Nhớ tới tiểu nữ oa cao ngạo kia cư nhiên trở thành tiểu tân nương của mình, trong lòng liền cảm thấy kỳ diệu lại chờ mong.

    Bàn tay nhẹ nắm lấy bàn tay nhỏ bé mềm nhũn của nàng, hắn dìu nàng vào Phượng Nghi Các.

    Khoảnh khắc Hiên Viên Đêm cầm tay của nàng, con ngươi thoáng hiện lên một tia không hiểu. Sau đó lại nháy mắt khôi phục bình tĩnh, tựa hồ chuyện nắm tay chỉ là việc bình thường.

    Tương lai, có lẽ sẽ nhiều lần nắm tay như vậy. Hắn cùng với nàng sẽ có thời gian rất dài cùng một chỗ...

    Hoàng thái hậu cười gật gật đầu, phân phó Hứa Mậu chuẩn bị bái đường, hành lễ.

    Vương công đại thần, hậu cung phi tần hướng Phượng Nghi các chính điện tiến tới, chờ đợi chứng kiến hôn lễ đặc biệt này.

    Hương thơm tràn ngập, tiếng nhạc thanh nhã.Ba tiếng pháo nổ vang, giờ lành đã đến.

    Hoàng thái hậu ngồi vào chính vị, Hứa mậu đứng ở một bên đảm đương MC.

    “Nhất bái thiên địa .”

    Hiên Viên Đêm nắm tay Lãnh Loan Loan mặt hướng ra phía ngoài, một cao một thấp đồng dạng cúi đầu, không có vẻ gì mất tự nhiên.

    “Nhị bái Thái Hậu.”

    Hai người lại hướng phía Hoàng thái hậu ngồi nhẹ nhàng cúi đầu, Hoàng thái hậu vừa lòng gật đầu.

    “Vợ chồng giao bái.”

    Lãnh Loan Loan cùng Hiên Viên Đêm nhẹ nhàng đối nhau cúi đầu, cảm xúc ấm áp lại vừa cứng rắn kia khiến cho nàng vô thức nhíu mày.

    Bách quan cùng phi tần nhìn cảnh này, đều che miệng vụng trộm cười rộ lên.

    Hiên Viên Đêm lạnh lùng hướng mọi người liếc mắt một cái, toàn bộ đám người sợ tới mức run lên. Mồ hôi lạnh theo lưng chảy xuống, vội vàng cúi đầu né tránh ánh mắt của hắn.

    Hắn vừa lòng cười, nắm bàn tay mềm nhũn kia thực thoải mái.

    “Kết thúc buổi lễ.” Hứa Mậu hô to, thanh âm vang khắp đại điện.

    Hiên Viên Đêm nắm tay Lãnh Loan Loan, dẫn nàng hướng thượng điện bước tới, đứng ở trước mặt Hoàng thái hậu.

    Hoàng thái hậu mỉm cười, cầm lấy đũa ngọc từ chiếc khay trên tay nữ quan. Nhẹ nhàng gỡ khăn uyên ương phủ trên đầu Lãnh Loan Loan xuống.

    Chiếc khăn rớt xuống, hé ra khuôn mặt phấn điêu trác ngọc xuất hiện trước mắt nàng. Mặt mày như họa, mắt ngọc mày ngài. Thản nhiên, không có cảm xúc gì. Thân hình nhỏ nhắn lại tản ra hơi thở cao ngạo tôn quý.

    Quả thật là chuyện diệu kì trong thiên hạ.

    Trong đôi mắt ngọc lưu ly của Hoàng thái hậu hiện lên một tia tán thưởng, tiểu nữ oa này quả thật là khí thế bất phàm.

    Lãnh Loan Loan ánh mắt dò xét, thân ảnh của Hoàng thái hậu chiếu vào đáy mắt nàng. Dịu dàng, cao quý, là những gì Thái Hậu cấp cho nàng ấn tượng. Chỉ là nàng thật sự là người như vậy sao? Hậu cung nữ tử ai không phải tâm cơ thâm trầm, mặt ngoài dịu dàng không nhất định là thật sự dịu dàng. Có lẽ ngày sau nhiều lần gặp mặt, mới có đáp án.

    Ánh mắt đảo sang một bên, thấy Hiên Viên Đêm một thân hoàng bào, áo bào thêu Cửu Long phi vũ, uy nghiêm lẫm liệt. Trên khuôn mặt tuấn mỹ vô cùng ấy, nàng không nhìn thấy một tia không tự nhiên nào khi cùng với một cái tiểu nữ oa cao không đến thắt lưng hắn thành thân, chỉ thấy môi hắn cười cười, có vẻ tự mãn tự đắc.

    Hiên Viên Đêm thấy Hoàng thái hậu ánh mắt vừa lòng, tâm tình không khỏi vui mừng.

    Dẫn Lãnh Loan Loan hướng Hoàng thái hậu cúi đầu, sau đó hai người bước lên long ỷ phượng tòa, nhận bách quan cùng phi tần quỳ lạy.

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên thiên tuế.” Thanh âm vang dội vang vọng đại điện, giống như tiếng nhiễu lương quanh quẩn.

    “Bình thân.” Hiên Viên Đêm khoát tay áo.

    Mọi người đứng dậy, bách quan cúi đầu xuống không dám nhìn thẳng dung nhan của Hoàng hậu.

    Đám phi tần cũng không giống nhau, người thì cúi đầu, người thì vụng trộm đánh giá Lãnh Loan loan. Chỉ thấy nàng mặc quần áo phượng y, đầu đội mũ phượng. Cả người cao sang rực rỡ, rất uy phong. Các nàng lại hận nghiến răng, hào quang rực rỡ từ hỉ bào mũ phượng làm ánh mắt của các nàng thấy chói lòa.

    Hiên Viên Thiên đứng ở trong điện, ánh mắt từ từ dõi theo. Từ đầu đến cuối, hắn vẫn không nói một lời, sắc đỏ hỉ sự như trăm ngàn mũi kim đâm vào trái tim hắn. Đau đớn tới tận xương tủy, cả người tê rần, hắn muốn bỏ chạy…

    Ánh mắt sáng như sao giờ mờ mịt vô hồn, hắn hốt hoảng làm theo động tác của mọi người cho đến khi hôn lễ chấm dứt.

    Trái tim kia giờ như đã muốn mất đi, vẻ mặt vốn ôn nhu tươi cười trở nên đạm mạc.

    Tiếng sáo trúc du dương càng khiến lòng hắn tê tái.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 55: Động phòng
    Ánh nến đỏ lay động, chiếu sáng chữ hỉ lớn được dán trên tường.

    Rèm lụa Nguyệt Nha sắc vàng khẽ tung bay, áo ngủ đỏ thẫm bằng gấm thượng hạng có thêu hình long phượng phi vũ.

    Lãnh Loan Loan ngồi ở bên mép giường, hít ngửi hương thơm tươi mát trong căn phòng.

    Nàng gỡ khăn uyên ương phủ trên đầu xuống, thì chợt một tiếng hét chói tai la lên:

    “Nương nương, bây giờ người không thể tháo khăn xuống được. Phải đợi Hoàng Thượng tới gỡ xuống.” Nữ quan nhìn thấy Lãnh Loan Loan kéo khăn xuống, trên mặt thoáng hiện một trận kinh hoảng.

    Hoàng Thượng tới gỡ khăn xuống sao?

    Đều đã gặp mặt qua, giờ lại phủ khăn trên đầu thì có ý nghĩa gì? Lãng phí thời gian.

    Nàng cúi đầu, đem mũ phượng cũng gỡ xuống. Mũ phượng này thật đẹp, nhưng lại như một khối đá nặng đặt ở trên đầu. Khó chịu là thế, song lại vì nó mà nhiều nữ tử không tiếc trả giá bằng chính sinh mệnh của mình. Thật sự là ngu xuẩn.

    “A, nương nương. Mũ phượng cũng không thể bỏ xuống.” Nhìn Lãnh Loan Loan lại gỡ mũ phượng xuống, nhóm nữ quan quả thực thất kinh tới cực điểm. Hận không thể chạy tới đem mũ phượng, khăn uyên ương đội lại trên đầu nàng. Trời ạ, tiểu Hoàng hậu nương nương không nghe lời các nàng khuyên giải, vạn nhất Hoàng Thượng tiến vào trách tội các nàng thì phải làm sao bây giờ?

    “Câm miệng.” Thực lắm chuyện, Lãnh Loan Loan trừng mắt nhìn nhóm nữ quan, ánh mắt giống như băng. Cả ngày bị gò ép phải tham gia hôn lễ này, hiện tại trong lòng nàng thực rất khó chịu. Thức thời thì không nên chọc giận nàng.

    Trời ạ, thật băng lãnh.

    Nhóm nữ quan sợ tới mức một cử động nhỏ cũng không dám, chỉ cảm thấy cả người tóc gáy đều dựng thẳng lên. Hoàng hậu ánh mắt lãnh lệ, giống như ngàn năm hàn băng. So với Hoàng Thượng, càng làm cho người ta khiếp đảm.

    Căn phòng ấm áp, đột nhiên nhiệt độ chợt giảm xuống, giống như đang mùa xuân trực tiếp chuyển đến mùa đông vậy.

    Sắc hồng trong căn phòng cũng trở nên ảm đạm, làm sao còn có cảm giác vui mừng.

    “Các ngươi đi ra ngoài hết đi.” Mấy người đứng ở đó như cọc gỗ, thật sự là không thoải mái.

    “Nhưng là...”

    Nhóm nữ quan hai mặt nhìn nhau, lát nữa các nàng còn muốn hầu hạ Hoàng Thượng, Hoàng hậu hoàn thành nghi thức lễ uống rượu hợp cẩn đâu.

    “Đi ra ngoài.”

    Lãnh Loan Loan khẽ mở miệng nói. Thanh âm giống như kết băng, khiến người khác run sợ.

    Nhóm nữ quan rơi vào thế khó xử, Hoàng hậu, Hoàng Thượng đều là chủ nhân lợi hại. Các nàng nếu nghe lời Hoàng hậu nói, nhỡ lại bị Hoàng Thượng trừng trị thì phải làm sao bây giờ?

    Lãnh Loan Loan ánh mắt mở to, mặt không hờn giận, nàng là Hoàng hậu ngay cả uy nghiêm cũng đều không có sao?

    Hưu...

    Một tiếng rất nhỏ vang lên, nhóm nữ quan đột nhiên ngã xuống.

    Lãnh Loan Loan nhíu mi, nhìn một cung nữ cao gầy xuất hiện ở phía sau nhóm nữ quan.

    “Tiểu thư.”

    Cung nữ kia mặc bộ quần áo sam váy màu tím, đầu cài châu hoa. Dáng người cao gầy, có vài phần người phương bắc bộ dáng. Khuôn mặt thanh tú, chỗ giáp mũi có mấy nốt tàn nhang. Đôi mắt màu nâu mông lung, lãnh đạm.

    “Dạ Thần.”

    Nghe giọng nói của cung nữ kia quen thuộc, Lãnh Loan Loan nhíu mi, môi nhếch một cái, mỉm cười. Không nghĩ tới Dạ Thần cư nhiên cải trang thành cung nữ xuất hiện ở trước mặt nàng, chính là cặp đồng tử màu tím kia như thế nào lại biến thành màu nâu. Không phải thời đại này cũng có kính sát tròng công nghệ cao đấy chứ?

    “Ánh mắt của ngươi sao lại như vậy?”

    Dạ Thần một phen sờ soạng, sau đó lột bỏ da mặt nạ lộ ra khuôn mặt tuấn mỹ vốn có. Cặp ánh mắt kia lại vẫn như cũ là màu nâu mà không phải màu tím.

    “Dịch dung mặt nạ.” Lãnh Loan Loan vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy trong truyền thuyết dịch dung mặt nạ, nàng có chút kinh ngạc.
    “Ánh mắt là do một loại dược thủy mà biến đổi thành.” Dạ Thần gật gật đầu, chỉ vào ánh mắt nói.“Như vậy ta có thể ở lại bên cạnh ngươi.”

    Lãnh Loan Loan nhìn hắn một thân cung trang, có vài phần khôi hài. Bất quá dù sao có hắn ở lại bên người mình cũng là bớt việc, nếu gặp trường hợp muốn xuất cung hoặc nàng không có phương tiện trực tiếp ra mặt xử lý chuyện tình thì đành phải dựa vào hắn.

    “Tốt.” Lãnh Loan Loan gật đầu,“Dù sao ngươi cũng phải cẩn thận, đừng để bị người phát hiện.” Giả mạo cung nữ nếu bị phát hiện thì tội danh không phải nhỏ.

    “Ta hiểu được.” Dạ Thần gật đầu, lỗ tai chợt giật giật, nghe được tiếng bước chân từ bên ngoài truyền đến. Vội vàng đem da mặt nạ đeo lên mặt, đồng thời giải khai huyệt đạo cho nhóm nữ quan.

    Nhóm nữ quan thần trí mơ hồ, như thế nào giống như vừa rồi có một đoạn trí nhớ trống rỗng.

    “Các ngươi trước lui xuống đi.” Hiên Viên Đêm rảo bước tiến vào phòng, nhìn Lãnh Loan Loan ngồi nơi mép giường đã tháo mũ phượng xuống. Hắn nhếch miệng cười, đã biết rằng nàng nhất định sẽ không ngoan ngoãn chờ hắn đến tháo khăn uyên ương xuống. Hắn hướng nhóm nữ quan phất phất tay, làm các nàng lui ra.

    “Dạ, Hoàng thượng.” Tuy rằng nghi thức còn không có hoàn thành, nhưng Hoàng Thượng cho lui xuống. Các nàng vẫn là không cần ở đây quấy rầy Hoàng Thượng, Hoàng hậu, miễn cho phải bị tội.

    Mấy người thối lui, Dạ Thần cũng rời khỏi, thân ảnh biến mất ở ngoài cửa.

    Cửa phòng được đóng kín lại, không khí trở nên quỷ dị.

    Hôm nay vốn là đêm động phòng hoa chúc của bọn họ, nhưng là một cái thành thục nam tử, một cái chín tuổi tiểu nữ. Như thế nào có khả năng chuyện tình phát sinh? Nếu thực sự, thì Hiên Viên Đêm kia là tên biến thái.

    Hai người ánh mắt giằng co một lát, Hiên Viên Đêm đi đến bên Lãnh Loan, cúi người ngồi xuống.

    “Ngươi đói bụng chưa? Có muốn ăn chút gì hay không?” Từ sớm đến tối muộn, tân nương tử là chưa được ăn cái gì.

    “Không cần.” Lãnh Loan Loan thản nhiên cự tuyệt, nàng tất nhiên là sẽ không bạc đãi chính mình. Trước khi lễ đại hôn diễn ra, Ngâm Cầm đã chuẩn bị điểm tâm cho nàng. Trên đường từ Lãnh phủ đến hoàng cung, nàng đã ăn no rồi.

    “Hôm nay là ngày chúng ta thành thân, thân ái tiểu Hoàng hậu, vẻ mặt của ngươi có thể hay không vui vẻ một chút?” Hiên Viên Đêm nhìn khuôn mặt đáng yêu kia thản nhiên lạnh lùng, trong lòng cảm thấy mất mát.

    Lãnh Loan Loan trừng mắt nhìn, muốn vui vẻ sao. Được thôi, nhìn bộ dáng chờ mong của hắn như vậy, nàng làm sao có thể làm cho hắn thất vọng đâu?

    “Thân ái Hoàng Thượng, ngươi thực nhàn rỗi sao?” Đôi mắt đen láy mang theo ý cười trong suốt.

    Hiên Viên Đêm sửng sốt, không nghĩ tới luôn luôn lãnh lệ, nàng cư nhiên cười rộ lên hồn nhiên đáng yêu như thế, nụ cười giống như hoa xuân như ánh trăng thu. Nhưng mà cái gì kêu thực nhàn rỗi?

    “Tiểu hoàng hậu, trẫm sao lại nhàn rỗi?” Ánh mắt toát lên sự khó hiểu.

    Lãnh Loan Loan đột nhiên thu hồi nụ cười, lạnh lùng nhìn hắn.

    “Không nhàn rỗi, ngươi ở trong này làm cái gì? Còn không đi tìm ái phi của ngươi, không chỉ nói hôm nay là đêm động phòng hoa chúc, ta còn là tiểu hài tử, chẳng lẽ ngươi muốn tàn phá tương lai đóa hoa nhỏ của quốc gia hay sao?”.

    Hiên Viên Đêm khóe miệng nhịn không được trừu súc, này oa nhi chẳng những lãnh lệ mà còn mỏ nhọn. Tàn phá tương lai đóa hoa nhỏ của quốc gia? Ánh mắt quét nhìn thân thể nàng, thật đúng là đóa hoa nhỏ. Đuôi lông mày nhíu nhíu, hắn cười đến tà tứ.

    “Chẳng lẽ thân ái tiểu hoàng hậu đang ghen sao?” Nếu muốn vui đùa, liền cùng nhau vui đùa.

    “Thật xin lỗi, ta còn là một đứa trẻ. Thỉnh không cần làm ô nhiễm tâm hồn thanh khiết của ta.” Lãnh Loan Loan tức giận bĩu môi, ghen? Một đứa nhỏ chín tuổi. Chậc chậc, tuy rằng linh hồn của nàng đã muốn mười bảy tuổi, nhưng ăn của hắn dấm chua sao? Một con ngựa đực, quên đi. Nàng không có ánh mắt nhìn sao?

    “Ta muốn đi ngủ, ngươi cứ tự tiện.”

    Thân hình nhỏ bé hướng lên gường nằm xuống, kéo tấm chăn đắp lên người. Hai mắt khép hờ, thật sự đáng yêu.

    “Tiểu Hoàng hậu.” Hiên Viên Đêm trừng mắt nhìn,“Ngươi liền như vậy đã ngủ?”

    Lãnh Loan Loan nằm thẳng, không thèm để ý tới hắn.

    “Ta đây cũng ngủ.” Hiên Viên Đêm kéo lại tấm chăn lên người.

    Ài, đều nói đêm xuân một khắc trị giá ngàn vàng, hắn lại đối với tiểu nữ oa này mà không ngủ đến tận trời sáng.

    Thôi, vì tương lai càng nhiều vui vẻ, hắn đành chấp nhận.

    Ngọn nến đỏ vẫn thiêu đốt, hai người dần dần đi vào giấc mộng.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56: Vấn an
    Ngọc lưu ly mái cong, ngói xanh, tường màu hồng.

    Ánh mặt trời chiếu xuống, kim quang xán lạn.

    Gió xuân khẽ thổi vào mặt, hương hoa tràn ngập.

    Phượng Nghi các.

    Một đám nữ tử ngồi ở chính điện, hoa nhan tóc mây, xiêm y hoa lệ, dung nhan mỹ mạo, phong tư rạng ngời. Từng cặp mắt quyến rũ nhìn chằm chằm vào chiếc ghế trống của Hoàng hậu ở chính điện, ánh mắt lóe ra sự hâm mộ cùng với đố kỵ.

    Mùi hoa hỗn loạn theo gió xuân ùa vào bên trong điện, xiêm y giống như mây bay, mềm mại lay động.

    Lâm Nhã Như hạ đôi mắt xuống, che dấu sự phẫn hận nơi đáy mắt. Cung điện hoa lệ này, thân phận tôn quý kia đều phải thuộc về nàng mới đúng. Lắng nghe đám phi tân bên cạnh không chút nào che dấu sự đố kỵ bàn tán xôn xao, ánh mắt mâu quang lóe lóe. Một đám nữ nhân ngu ngốc, nhưng đồng thời cũng là những kẻ có thể có ích cho nàng.

    “Tiểu Hoàng hậu của chúng ta ngủ thật say giấc a.” Nàng hé miệng cười cười, ý cười lại giống bị bịt bởi một lớp mạng che, mơ hồ không giống thực.

    “Nàng đương nhiên ngủ say sưa, đáng thương cho chúng ta phải chờ đợi vất vả.” Bạch Mị nương mị nhãn như tơ, chu miệng bất mãn nói. Nàng mặc áo khoác đính phỉ thúy, để hở phần ngực trên trắng nõn. Lõa lồ băng cơ ngọc phu, xương quai xanh gợi cảm mê người. Nhìn vào đều là phong tình vạn chủng, hấp dẫn mê chúng. Tuy rằng nàng là do Bắc Bang phái đến Thiên Diệu Hoàng đế bên người mật thám, nhưng hai năm ở chung nàng đã có thói quen ôm ấp thân hình ấm áp của Hiên Viên Đêm. Nhưng từ lúc chuẩn bị cho việc lập Hậu, Hiên Viên Đêm liền vẫn chưa từng đến Tàng Mị các của nàng. Ban đêm đơn thân gối chiếc không nói, đằng sau lưng nàng lại có kẻ nói huyên thuyên rằng nàng bị thất sủng. Nghĩ tới đây, nàng liền hận nghiến răng nghiến lợi, đều là tại cái tiểu nha đầu chết tiệt kia. Hừ, tiểu Hoàng hậu lại là như thế nào, đừng hy vọng cuộc sống tương lai của nàng sẽ yên ổn.

    “Cũng không hẳn là như vậy.” Một nữ tử mặc cẩm bào màu hồng nhạt, thân mềm mại như liễu nói. “Người ta là Hoàng hậu, tự nhiên là cao cao tại thượng. Chúng ta sao sánh được, vẫn là ngoan ngoãn chờ đợi đi. Bằng không lại trở thành đề tài cho người ta nói.” Bị Bạch Mị nương kia dẫm trên đầu, hiện tại cư nhiên lại thêm một cái chín tuổi tiểu Hoàng hậu. Hừ, một cái tiểu oa nhi cũng muốn cao cao tại thượng, thật sự là đáng giận.

    “Cho dù là Hoàng hậu cũng không nên a.” Liễu quý phi mỉm cười, châm thêm ngòi nói. “Nếu là chủ tử thì nàng nên làm tấm gương cho chúng ta mới là, nào có đến mặt trời đã cao ba sào, làm Hoàng hậu cũng chưa có rời giường. Quy củ Hậu cung chẳng lẽ là dùng để trang trí sao?”

    “Liễu quý phi nói có lý, nàng hẳn cho rằng mình là hậu cung lớn nhất chủ tử liền có thể muốn làm gì thì làm.” Một phi tử mặc bộ sam váy màu vàng nhạt tiếp lời nói, lời nói nhỏ nhẹ ấm áp. Duy chỉ có cặp mắt kia theo ác ý cười, tiểu nha đầu kia thật đúng là tự đem mình làm hồi sự.

    “......”

    Khương Uyển Uyển vẫn nhâm nhi tách trà, một đôi đồng tử như ánh trăng thu, mang theo sự dịu dàng tươi cười. Bên tai nghe đám phi tần bàn tán, môi anh đào khẽ ngoéo một cái. Đám nữ nhân này thật sự là ngu ngốc, nàng là Lãnh gia thứ nữ đồng thời cũng là Thiên Diệu Hoàng triều Hoàng hậu. Nữ nhân thông minh là sẽ không chủ động đối mặt với địch nhân. Có đôi khi tức thời muốn đánh đối phương một cái tát cũng phải khiến cho đối phương có khổ mà không thể nói.

    “Nương nương, còn chưa tỉnh dậy sao?”

    Cung nữ ở Phượng Nghi cung bước tới ngoài cửa phòng ngủ của Lãnh Loan Loan, nghe bên trong rất là im lặng. Không khỏi cùng với một cung nữ khác bắt đầu nói to nhỏ, sáng nay Hoàng hậu nương nương còn phải tới chính điện cho các nương nương khác vấn an đâu.

    “Đúng vậy, giờ này cũng sắp đến buổi trưa rồi.” Một cung nữ khác nói, nhìn ánh dương quang chói rọi trên cao, hai tròng mắt của nàng không thể mở.

    “Vậy phải làm sao bây giờ, các vị nương nương còn đang ngồi chờ ở tại chính điện.” cung nữ mặc cung trang màu xanh biếc, tóc tết hai bên, vài sợi tóc lơ thơ trên trán, đôi mi thanh tú chớp chớp, lo lắng đi tới đi lui.

    Cung nữ kia cũng lo lắng, Hoàng hậu nương nương đều không phải có thể trêu chọc các vị nương nương kia a. Người người ngoài mặt mỉm cười, đằng sau lại dùng thủ đoạn đáng sợ. Mà Hoàng hậu của các nàng mới chỉ là chín tuổi đứa nhỏ, nếu có sơ xuất gì thì cần phải làm sao bây giờ?

    Các nàng lo lắng bất an, lại không biết người trong phòng đã muốn tỉnh lại.

    Lãnh Loan Loan mở to đôi mắt, rèm phủ Nguyệt Nha sắc vàng hắt vào mắt. Bên người Hiên Viên Đêm sớm đã rời đi, nơi hắn nằm chỉ còn lại dấu vết cùng hơi thở xa lạ. Nguyên tưởng rằng đột nhiên thêm một người xa lạ nằm ở bên cạnh, nhất định không thể ngủ, lại không nghĩ rằng nàng ngược lại ngủ say ngọt ngào như thế. Đầu ngón tay tựa hồ còn lưu lại hơi ấm của hắn, cảm giác giống như vừa được người kia ôm ấp. Con ngươi chớp chớp, đối với Hiên Viên Đêm cùng chính mình lãnh lệ nam nhân, nàng cảm thấy hoang mang không hiểu.

    Cuộc đối thoại của hai cung nữ ngoài phòng làm gián đoạn dòng suy nghĩ của nàng. Đôi mắt liền khôi phục lại sự lạnh lùng, môi anh đào khẽ ngoéo một cái, đám nữ nhân kia tới thỉnh an mình sao? Mâu quang lưu chuyển, nhớ tới hôm qua khi đại hôn bắt đầu ở điện thượng, đám nữ tử này người người trang điểm xinh đẹp, đôi mắt sáng ngời tựa hồ hận không thể đem mình ăn tươi nuốt sống. Thỉnh an sao? Chỉ sợ là mình thái bình an đi.Khóe miệng nở rộ nụ cười lạnh, các ngươi đã đưa mình tới cửa, nàng liền nhận.

    “Người đâu.”

    Thân hình nhỏ nhắn ngồi dậy, vén tấm rèm Nguyệt Nha nơi giường ngủ lên, thản nhiên hướng ra ngoài nói.

    Hoàng hậu nương nương, tỉnh.

    Vốn đang lo âu, các cung nữ nghe được tiếng nàng gọi, đều nhẹ nhàng thở ra. Hai người đẩy cửa phòng bước vào.

    “Tham kiến nương nương.”

    Hai cung nữ quỳ xuống, chờ đợi Lãnh Loan Loan phân phó.

    “Bản cung muốn rửa mặt.” Lãnh Loan Loan thản nhiên liếc mắt, lại không nhìn thấy bóng dáng của Dạ Thần đâu. Hắn đang làm gì? Đôi mi thanh tú chớp chớp.

    “Dạ nương nương.”

    Cung nữ nghe vậy vội đứng lên, một người giúp Lãnh Loan Loan mặc trang phục, một người nhanh chóng ra khỏi phòng đi lo chuyện rửa mặt.

    Trong chốc lát, cung nữ kia quay lại dẫn theo vài người bưng bê chậu rửa, khay để khăn mặt. Dạ Thần đã ở trong đó, một bộ dạng biết vâng lời hèn mọn cung nữ.

    Một phen ép buộc, rốt cục thu phục.

    Lãnh Loan Loan một thân váy áo hoa lệ cẩm bào, tay áo rộng viền vàng, làn váy màu vàng giống như Phượng hoàng giương cánh muốn bay. Trên cổ nàng đeo châu liên hiếm có, lóe ra trong suốt sáng bóng. Khuyên tai bằng vàng, tóc cài trâm hoa. Nét mặt như họa, thân hình đáng yêu, mi liễu xinh đẹp, môi anh đào đỏ mọng, hương phấn nhẹ dịu. Cả người châu quang bảo khí, tựa như một đóa hoa mai.

    Lãnh Loan Loan nhìn vào gương đồng, không nhịn được nhíu mày. Vốn phấn điêu trác ngọc tiểu oa nhi, giờ chợt như trở thành một diễn viên tuồng, hai má bị tô đỏ hồng như mông đít khỉ vậy.

    Nàng mặt không chút thay đổi, tháo hết trang sức xuống, cả vòng đeo trên cổ cũng đem tháo xuống. Sau đó lau sạch lớp son phấn trên mặt, trở lại khuôn mặt mộc mạc như cũ.

    “Nô tỳ đáng chết, xin nương nương thứ tội.”

    Đám cung nữ thấy Lãnh Loan Loan tựa hồ không hài lòng, sợ tới mức đều quỳ rạp trên mặt đất .

    Lãnh Loan Loan không nói lời nào, không khí như bị buộc chặt lại.

    Thật lâu sau, đám cung nữ đang nghĩ đến mình khó có thể thoát khỏi bị trừng phạt thì Lãnh Loan Loan đột nhiên lạnh lùng mở miệng “Các ngươi ra ngoài hết đi.” Rồi chỉ vào Dạ Thần giả trang cung nữ “Nàng lưu lại.”.

    “Dạ nương nương.” Đám cung nữ nhẹ nhàng thở ra, lại vì Dạ Thần lo lắng.

    Vốn tưởng rằng Hoàng hậu vẫn chỉ là một đứa nhỏ, nhưng khí thế của nàng lại cùng Hoàng Thượng giống nhau lãnh lệ. Ở trước mặt nàng, các nàng giống như bị giam cầm ở một tòa băng sơn. Từng cơn rét lạnh không lưu tình chút nào lao thẳng tới các nàng, cả người đều phải bị đóng băng đông lại.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57: Lập uy

    Gió từ ngoài cửa sổ khẽ ùa vào phòng, rèm cửa Nguyệt Nha lay động.

    Trong phòng thực im lặng, chỉ nghe thấy tiếng hô hấp hít thở.

    Đám cung nữ vừa rời đi, Dạ Thần liền thu lại nét mặt nhu tình biết vâng lời. Vẻ mặt giờ trở nên thản nhiên lạnh lùng không có cảm xúc đứng ở một bên, tựa giống như thân cây ở bên ngoài cửa sổ kia.

    “Chúng ta đi thôi.”

    Lãnh Loan Loan đứng dậy, quần áo tung bay. Dáng vẻ thanh thoát tự nhiên, mang theo vẻ mặt lạnh lùng. Lúc này đám nữ nhân kia sợ là không đủ kiên nhẫn chờ đi. Môi khẽ nhếch lên một cái, có chút ác ý nghĩ.

    Dạ Thần đi theo phía sau nàng, dung mạo bình thường, cung trang bình thường. Đôi mắt lặng như nước, không có cảm xúc. Y như hắn lời nói, hắn chính là cái bóng của nàng. Có ai để ý tới một cái bóng bao giờ đâu?

    Hai người đi đến ngoài chính điện, các cung nữ hạ người hành lễ.

    Lãnh Loan Loan phất tay ngăn lại các nàng, lẳng lặng đứng ở ngoài điện. Từng cơn gió khẽ thổi qua làm lay động y bào của nàng, y phục màu vàng so với ánh dương quang càng thêm sáng lạn. Nhưng mà khuôn mặt kia lại mang theo vẻ lạnh lùng, khiến cho tiết trời ấm áp dường như bị xé rách.

    Các cung nữ nhìn tiểu Hoàng hậu không tiến vào điện, trong lòng cảm thấy khó hiểu. Hàn khí từ trên người nàng tỏa ra làm cho bọn họ sợ hãi cúi đầu xuống, miệng câm như hến.

    Trong điện, thật là ồn ào.

    Lấy bàn tay ngọc che miệng, Lâm Nhã Như nhìn các phi tần đang hoa môi múa mép, dùng những lời lẽ công kích tiểu Hoàng hậu. Nàng cười đến đắc ý vạn phần, nàng muốn làm cho tiểu nha đầu kia trở thành tâm điểm cho mọi người chỉ trích.

    “Ta thấy chúng ta nên đi thôi.” Phi tử mặc áo váy màu hồng nhạt bất mãn nhíu mi nói, “Sắp tới buổi trưa rồi, xem ra tiểu Hoàng hậu kia nhất định là cố ý để cho chúng ta phải chờ đợi.” Tiểu nha đầu kia người không lớn, mà gan cũng thật lớn a. Cư nhiên để cho đám tỷ muội các nàng ở trong này chờ đợi nàng lâu như vậy.

    “Hừ, ta xem nàng là muốn ra oai phủ đầu với chúng ta” Phi tần mặc quần áo màu phỉ thúy cũng thêm miệng vào.

    “Ra oai phủ đầu?” Một phi tử khác cao ngạo ngẩng đầu,“Chỉ bằng nàng? Dù sao cũng chỉ là một tiểu nha đầu mà thôi.”

    “Suỵt.” Phi tử mặc y phục màu trắng làm dấu im lặng,“Lý phi, cẩn thận bị nàng nghe được.”

    “Nghe được thì như thế nào?” Lý phi cau mày, “Dù có nghe được thì nàng cũng chỉ là một đứa nhỏ chín tuổi lừa đảo mà thôi. Một tiểu nha đầu có thể làm cho nghiêng trời lật đất sao?”

    “Lý phi muội muội nói lời này sai rồi.” Khương Uyển Uyển dịu dàng cười, “Nàng tuy nhỏ tuổi, nhưng dù sao nàng cũng là Hoàng hậu của Thiên Diệu Hoàng triều. Là chủ tử của chúng ta.”

    “Uyển tỷ tỷ.” Phi tử mặc váy áo màu hồng nhạt cười ngọt ngào, giống như vì nàng bênh vực kẻ yếu. “Thái Hậu rõ ràng là vừa ý tỷ tỷ, kết quả lại bị một tiểu nha đầu chiếm tiện nghi. Muội muội thực cảm thấy bất bình thay cho ngươi a.”

    “Đúng vậy.”

    “Đúng vậy.”

    “......”

    Các phi tử khác cũng phụ họa theo.

    “Muội muội lời này cũng không thể nói.” Khương Uyển Uyển vẫn là dịu dàng cười, cũng không có sinh khí.“Nếu để cho Hoàng hậu nghe được, thì phải làm sao bây giờ?”

    Thấy nàng biểu tình như thế, Phi tử mặc váy áo màu hồng nhạt ngượng ngùng cười gượng. Lâm Nhã Như đáy mắt hiện lên vẻ khinh thường quang mang, Khương Uyển Uyển này thật là giả tạo.

    “Ta phải đi.” Bạch Mị nương cũng không còn muốn cùng đám nữ nhân này lãng phí thời gian, nếu tiểu Hoàng hậu không đến, nàng chờ còn có cái ý tứ gì.

    “Ai, Mị quý phi, ngươi...”

    Chúng phi tần nhìn Bạch Mị nương đàng hoàng làm càn, trong lòng lại hiện lên sự hâm mộ cùng với đố kị. Hâm mộ nàng ngay thẳng tính tình, lại đố kỵ nàng dùng sắc đẹp mê hoặc Hoàng Thượng.

    Bạch Mị nương chớp chớp mi, lắc lắc eo thon nhỏ đi ra ngoài. Lại đột nhiên dừng lại, mọi người theo nhìn lại. Đã thấy tiểu Hoàng hậu đi tới.
    “Tham kiến Hoàng hậu.”

    Mọi người mặc dù không cam lòng, nhưng cũng không thể không tuân theo quy củ hành lễ với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan không nói lời nào, nàng bước tới chủ vị trên điện ngồi xuống.

    Không khí trở nên cổ quái, chúng phi tần quỳ trên mặt đất, không có mệnh lệnh của Hoàng hậu, các nàng ai cũng không dám đứng dậy. Đầu gối truyền đến cảm giác lạnh như băng, khiến cho các nàng nhíu nhíu mi. Ánh mắt dò xét, đã thấy vẻ mặt tiểu Hoàng hậu thản nhiên giống như không muốn mở miệng cho các nàng đứng lên. Người nào người nấy tức giận, trong lòng mắng to nàng.

    “Hãy bình thân.” Thật lâu sau, Lãnh Loan Loan rốt cục mở miệng. Thanh âm lạnh lẽo giống như băng, đem không khí trong điện lập tức lạnh đến cực điểm.

    “Tạ Hoàng hậu.”

    Nguyên vốn cho rằng nàng dù sao cũng chỉ là một cái tiểu nha đầu, đám phi tần hai mặt nhìn nhau, tiểu Hoàng hậu này, khí thế kia, vẻ mặt kia như thế nào thấy không giống một nữ oa bình thường. Bọn họ định ra oai phủ đầu nàng, nhưng hiện tại người người trong lòng cảm thấy bồn chồn.

    Các nàng ai cũng không lên tiếng, không khí dường như bị buộc chặt lại.

    Lâm Nhã Như nhìn Lãnh Loan Loan ngồi trên điện thượng, trong lòng khẽ run lên. Tiểu Hoàng hậu Kia có vẻ mặt nhưng lại cùng Hoàng Thượng như thế giống nhau, lãnh ngạo, bễ nghễ, giống như đại thần cao cao tại thượng coi thường nhân loại nhỏ bé. Tiểu Hoàng hậu này không phải là một nhân vật đơn giản, điều này làm cho nàng hoảng hốt không thôi.

    Khương Uyển Uyển trong lòng khẽ động, nhưng nhanh như chớp khôi phục lại vẻ dịu dàng trên mặt, nở nụ cười nhẹ.

    Bạch Mị nương ánh mắt quyến rũ nhíu nhíu, biểu tình điềm đạm không thay đổi.

    “Hoàng hậu nương nương, nô tì mang đến một chuỗi ngọc phật, cung chúc nương nương cùng Hoàng thượng vĩnh kết đồng tâm.” Phi tử mặc váy áo màu hồng nhạt thấy tiểu Hoàng Hậu tựa hồ có vẻ khó đối phó, lập tức thay đổi thái độ. Nói xong liền sai cung nữ bên người đem ngọc phật trình lên, giao cho Dạ Thần trình lên Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan hơi hơi nhìn lướt qua ngọc phật trong tay Dạ Thần trình lên, khóe miệng ngoéo một cái, cười lạnh. Mới vừa rồi ở ngoài cửa, nàng nhưng là nghe thấy hết rành mạch mọi tình hình trong phòng. Lúc bước vào, trong nháy mắt nàng đã thăm dò đại khái tình huống của đám phi tần. Trong đám phi tần thì chỉ có ba người là nổi bật nhất. Nữ tử có bộ ngực diễm lệ quyến rũ hẳn là Lý Mị quý phi, nghe đồn là nàng băng cơ ngọc cốt, mùi thơm quyến rũ, đẹp nhất hậu cung. Người thứ hai là Uyển quý phi, cháu gái của Hoàng thái hậu, nàng là một nữ tử khéo léo; Người còn lại là Lâm Nhã Như, nữ nhi của Lâm Tể tướng, cũng là một nữ tử tâm cơ thâm sâu. Điều này không phải là càng thú vị sao?

    “Vĩnh kết đồng tâm?” Lãnh Loan Loan khinh thường quét mắt liếc nhìn đám phi tần một cái, “Bản cung như thế nào nghe được có người muốn thị uy ra oai phủ đầu với bản cung?”

    Bị ánh mắt nàng nhìn qua, chúng phi tần trong lòng run sợ. Sau lại nghe nàng hỏi những lời này, cả đám lặng im thin thít không dám mở miệng.

    “Bản cung chính là chín tuổi tiểu nha đầu, có thể làm cho nghiêng trời lật đất không phải sao?” Lạnh lùng, đôi mắt giống như mũi tên nhọn. Màu vàng phượng hoàng lãnh lệ thêu trên y phục như muốn giơ lên vũ trảo, giống như muốn xé rách người các nàng.

    “Hoàng hậu nương nương tha tội.”

    Chúng phi tần quỳ trên mặt đất, mấy nữ tử từng nói những lời này run như cầy sấy. Trên cái cái trơn bóng, mồ hôi lạnh không ngừng chảy ra, các nàng sợ hãi.

    Lâm Nhã Như, Khương Uyển Uyển, Bạch Mị nương cúi đầu xuống che dấu đi ánh mắt kinh ngạc. Không nghĩ tới, tiểu Hoàng hậu này không lựa chọn lấy lòng người, mà ngược lại thẳng mặt cùng các phi tần là địch. Nàng là thông minh hay là đang cuồng vọng đây?

    “Hừ...” Lãnh Loan Loan lạnh lùng hừ nói, “Chư vị nương nương hầu hạ bệ hạ cũng không phải mới được mấy ngày, cư nhiên còn không hiểu rõ được quy củ của hậu cung sao?”

    Mọi người câm như hến.

    “Tất cả đều trở về đi, cung quy hậu cung chép thành một trăm bản, ngày mai đem nộp cho bản cung.”

    Trừng phạt người khác cũng có hai loại, một loại là không đủ thông minh mới làm thương tổn thân thể người khác. Nếu nàng làm bị thương đám phi tử này, chỉ sợ ảnh hưởng đến thanh danh của nàng; Loại thứ hai đó là trừng phạt cũng phải làm cho các nàng không thể nói được lời nào.

    Một trăm bản cung quy? Chúng phi tần âm thầm kêu khổ, chỉ sợ viết mỏi tay cũng khó mà hoàn thành. Nhưng Hoàng hậu đã hạ lệnh, các nàng cũng vô pháp phản bác.

    “Nô tì cáo lui.” Trong lòng mọi người thật bực bội a, rõ ràng là định ra oai phủ đầu nàng. Không nghĩ tới ngược lại bị nàng ra oai phủ đầu trước.

    “Tưởng ra oai phủ đầu với ta sao?.” Lãnh Loan Loan nhìn thân ảnh đám phi tần đi xa dần cười lạnh, “Các ngươi còn không đủ trình độ.”

    Dạ Thần khẽ nhếch môi, một đám nữ tử ngu ngốc.

    Muốn cùng với tiểu thư so đấu, quả thực là tự tìm chết!
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58: Mặt nạ

    Choang.

    Chiếc bình hoa trân quý bị ném xuống đất vỡ tan, nát bấy.

    Mấy cung nữ đứng ở một bên, miệng câm như hến.

    Nữ tử hai tròng mắt lóe ra ánh sáng điên cuồng quang mang, nhìn đống hỗn độn trên đất mà vẫn chưa hết giận. Cẩm bào màu lam ôm lấy thân người nàng, đôi mi chớp chớp, mắt ngọc mày ngài, phiến má hồng nhuận, nét mặt vốn dịu dàng tươi cười giờ không còn nữa.

    Cửa phòng mở rộng, gió xuân tràn vào.

    Mái tóc đen dài theo gió lay động, cả người lệ khí dâng lên. Nếu nói lúc nàng dịu dàng mỉm cười giống như một đóa cúc hoa xinh đẹp, thì giờ phút này nàng lại như một thân cây ở trong bão táp gào thét giận dữ, dùng toàn thân khí lực mà phát tiết ra sự bức bối trong lòng.

    Các cung nữ run run, người khác chỉ biết Uyển Phi thanh nhã khả ái, biết lấy lòng người. Ai cũng hâm mộ các nàng có chủ tử tốt, nào ai có thể biết được ở đằng sau vẻ dịu dàng kia là sự lợi hại bao nhiêu. Khuôn mặt xinh đẹp giờ hung dữ giống như sài lang, đôi mắt lóe ra u quang như muốn xé xác một ai đó.

    Khương Uyển Uyển quét mắt nhìn đám cung nữ đang run rẩy đứng ở một bên, trong lòng buồn bực chán ghét. Tất cả đều là một đám phế vật, không một ai có thể giúp được nàng.

    “Biến, tất cả đều cút hết đi.”

    Choang.

    Lại là một vật phẩm trân quý nữa bị đập vỡ, từng mảnh nhỏ bén nhọn bay thẳng về phía các cung nữ.

    “Nô, nô tỳ cáo lui.”

    Các cung nữ mặt thất sắc, cơ hồ như chạy trốn lao ra bên ngoài.

    Đều là vì tư lợi gì đó.

    Khương Uyển Uyển trong lòng lẩm bẩm nói, ánh mắt có vẻ lo lắng. Hai tay túm lấy tấm rèm lụa màu hồng nhạt, nảy sinh ý tưởng ác độc.

    Tấm rèm lụa màu hồng nhạt bị hai tay nàng siết chặt giày xéo rách thành từng mảnh nhỏ, rơi xuống. Giống như một đóa tuyết hoa xinh đẹp phi vũ.

    Hai tròng mắt sáng điên cuồng, ý cười ở trong mắt nở rộ. Nụ cười giống như xuân hoa sáng lạn, lại khiến cho người ta nhìn thấy không rét mà run.

    Nhu thuận cái gì, khéo léo cái gì, thương yêu cái gì?

    Đều là nói dối, hết thảy đều là nói dối.

    Hồi còn nhỏ, bọn họ là thanh mai trúc mã, hai đứa vô tư. Hắn đồng ý lớn lên sẽ cưới nàng làm tân nương, nhưng là đâu. Nàng tin tưởng chờ hắn, chờ đợi lại là cái gì? Hắn từ bỏ lời hứa giữa bọn họ đi cưới nhị nữ nhi của Tể tướng, chỉ vì phụ mẫu nàng mất sớm. Nàng dù sao chỉ là bé gái mồ côi được Thái Hậu nuôi lớn. Với thân phận là cháu gái Hoàng Thái Hậu, nhưng nàng cũng không thể so sánh với thiên kim của Tể tướng quyền uy khuynh đảo.

    Nàng quên không được lúc hắn nói lời tàn nhẫn: Uyển Nhi, ta không còn yêu ngươi nữa.

    Ha ha ha, yêu? Trên đời còn có tình yêu sao?

    Nàng đau lòng khôn xiết, nước mắt bị gió thổi bay.

    Từ ngày hắn nói với nàng câu nói đó, nàng đã học được cách không rơi lệ, học được cách không yêu người ta.

    Tình yêu là cái gì? Yêu bất quá chỉ là độc dược, là tự làm thương chính mình.
    Nàng không cần yêu, đôi mắt lóe ra sự kiên định quang mang. Nàng phải trở nên mạnh mẽ, nàng muốn sống cuộc sống thượng đẳng. Muốn cho hắn hối hận, hối hận vì đã từ bỏ nàng.

    Dáng vẻ dịu dàng tươi cười trở thành mặt nạ của nàng, một chiếc mặt nạ vô địch. Nàng chiếm được lòng thương hại cùng với sự yêu thích của mọi người xung quanh. Nhất là bác gái của nàng, là cao cao tại thượng Hoàng thái hậu, rất sủng ái nàng. Lưu nàng lại bên người, thậm chí còn cho nàng làm phi tử của con mình.

    Trái tim bị thương tổn vỡ nát, nàng không còn tin tưởng nam nhân nữa. Càng không thể bộc lộ lòng mình, chỉ có quyền lực, tiền tài mới là thực chất. Khoảng khắc nhìn nam tử kia quỳ dưới chân mình xưng ‘thần’, nàng rất thống khoái, hắn cũng sẽ có một ngày như vậy.

    Dựa vào mặt nạ dịu dàng tươi cười, nàng như cá gặp nước. Tranh thủ lấy tình cảm của đám phi tử kia, mặc cho bọn họ lục đục tranh đấu với nhau, nàng an vị ở một bên xem long tranh hổ đấu, một thân an nhàn. Nhưng từ khi Lâm Nhã Như tiến cung, cuộc sống đã xảy ra biến hóa. Nữ nhân kia tâm cơ thâm trầm, tựa hồ nhìn thấu sự ngụy trang của nàng, thường công kích nàng. Bởi vì hai người đều là nhị phẩm quý phi, nên các nàng địa vị tựa hồ ngang nhau. Tranh đấu gay gắt lại chưa phân thắng bại. Nếu, nếu chính mình bước lên được ngôi vị Hoàng hậu kia, như vậy hậu cung còn có ai là đối thủ của nàng nữa.

    Có được mục tiêu, nàng càng thêm cân nhắc lo lấy lòng bác của mình. Bác nàng ngày càng thấy nàng vừa lòng, khen nàng thông minh, hiểu biết, cũng có ý đem ngôi vị Hoàng hậu giao cho nàng. Không ngờ nửa đường lại sát ra cái Lãnh gia thứ nữ, đem kết quả mà nàng khổ tâm mưu đoạt bấy lâu phá hủy.

    Hận, nàng bất quá mới chỉ là chín tuổi tiểu nữ oa, có tài đức gì có thể trở thành Hoàng hậu của Thiên Diệu Hoàng triều.

    Nhớ tới sáng hôm nay cùng đám phi tần vấn an Hoàng hậu, thấy ánh mắt của nàng lãnh lệ. Chỉ sợ tiểu Hoàng hậu này so với Lâm Nhã Như càng khó đối phó.

    Đôi bàn tay nắm chặt, lòng bàn tay của nàng lưu lại từng vệt đỏ ửng. Nàng không thể để người xem thường, lại càng không thể bị một đứa nhỏ chín tuổi cưỡi trên đầu, nàng phải là người đứng đầu, ngồi trên ngai vàng kia nhìn xuống tất cả đám người dám khinh thường nàng....

    Đôi mắt lóe sáng ra hào quang, môi khẽ nhếch lên một cái, khóe miệng nở rộ nụ cười lạnh, nàng sẽ không tiếp tục giận dữ như vậy nữa.

    Chín tuổi tiểu Hoàng hậu, ngươi chờ tiếp chiêu đi!

    Khẽ vuốt ve sợi tóc, nàng quay đầu nhìn lại, bộ dạng đã trở lại vẻ dịu dàng tươi cười như cũ.

    “Xuân Đào.”

    “Có nô tỳ.”

    Cung nữ mặc bộ cung trang màu hồng nhạt đi đến, nàng có đôi mắt sáng ngời, giống như có thể nói. Nhìn Khương Uyển Uyển đã bình thường tươi cười như cũ, nàng cảm thấy thoải mái nhẹ nhõm.

    “Ngươi đi tìm mấy người tới dọn dẹp lại phòng đi.” Vạn nhất có người tới thăm, nhìn thấy đống hỗn độn này, có thể làm hỏng chuyện.

    “Dạ nương nương.”

    Xuân Đào lui đi, trong chốc lát liền mang theo ba bốn cung nữ tiến vào đem phòng dọn dẹp sạch sẽ.

    Khương Uyển Uyển ngồi trước gương đồng, mặt gương mông lung phản chiếu khuôn mặt dạng rỡ mỉm cười. Tóc buông tựa mây, làn mi uyển chuyển. Khi nàng cười giống như đóa hoa nở rộ toát ra ánh sáng ngọc, sắc mặt quen thuộc này lại bỗng dưng xa lạ như thế.

    Không biết bao lâu sau, từ trong trí nhớ kia lướt qua hình ảnh một cô gái thuần khiết giờ cư nhiên trở thành Uyển Phi nương nương dựa vào chiếc mặt nạ đi đeo bám mọi người. Thống hận sao? Có lẽ đi, hận vận mệnh bất công. Nếu không phải cha mẹ nàng mất sớm, nàng như thế nào lại trở thành bé gái mồ côi? Nếu không phải bị hắn vứt bỏ, nàng như thế nào lại trở nên đáng ghét như thế?

    Đôi bàn tay nắm chặt, khiến cho lòng bàn lưu lại từng vệt đỏ hồng. Không thể lại đi suy nghĩ, không thể tiếp tục suy nghĩ. Lắc lắc đầu, sợi tóc tung bay. Quá khứ đã trôi qua, chỉ còn tồn tại trong trí nhớ. Người là phải hướng về phía trước, nàng tự nói với chính mình. Trong đầu xẹt qua hình ảnh của Lâm Nhã Như với khuôn mặt cười lạnh, Bạch Mị yêu mị điềm đạm cười, bộ dáng hoặc ghen ghét hoặc lấy lòng của các phi tần, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh khuôn mặt trắng nõn cùng ánh mắt lãnh lệ của Lãnh Loan Loan. Dáng vẻ cao cao tại thượng, giống như đang nhìn một hạ nhân nhỏ bé không đáng giá nhắc tới. Mũ phượng trên đầu nàng lóe ra ánh sáng rực rỡ, làn váy thêu phụng hoàng giương cánh muốn bay ấy giống như đang cười nhạo nàng…

    Lại một lần nữa, như có một quyền thế nện đánh ở trong lòng Khương Uyển Uyển. Nàng thề muốn lấy lại ngôi vị Hoàng hậu từ tay tiểu nữ oa kia, làm cho đám nữ tử ở hậu cung chỉ có thể đối với nàng cúi đầu xưng thần.

    “Xuân Đào.”

    Xuân Đào nghe thấy tiếng Khương Uyển Uyển gọi ầm ĩ, vội đi đến.

    “Chuẩn bị đi Từ Ninh cung.”

    Bác gái ở nơi đó, vẫn là không thể buông lỏng, phải bám lấy dựa vào.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này