1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không 9 Tuổi Tiểu Yêu Hậu - Tác giả: Luyến Nguyệt Nhi - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 23/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 19: Tại Duyệt Hương Các kết oán
    Phía tây Thiên Diệu thành, hương lâu tinh xảo, tươi đẹp xuân phường, Duyệt Hương Các là một trong các kỹ viện lớn nhất, nổi tiếng nhất ở đây. Các kỹ nữ dáng như hoa như ngọc, xinh đẹp quyến rũ. Trong đó, nổi tiếng nhất là tứ đại hoa khôi, mỗi người một vẻ, sắc quốc thiên hương, khuynh quốc khuynh thành. Vô số người phú quý quyền thế tranh nhau giành giật, không tiếc chi ngân lượng, chỉ vì mong giành được nụ cười của mỹ nhân.

    Hôm nay là hội đèn lồng, Duyệt Hương Các càng thêm phi thường náo nhiệt. Lầu các bốn phía đèn kết giăng hoa lộng lẫy, cánh nam nhân chuyên tìm hoa hái liễu chen nhau tìm đến.

    Sở Ngự Hằng dẫn theo A Bảo xuất hiện ở Duyệt Hương Các. Tú bà ánh mắt xoẹt sáng ngời, ước gì lại có đại thần tài tới cửa. Lắc lắc eo thon, nàng cười híp mắt, hai mắt dường như ánh trăng rằm. Tuy rằng tựa hồ có thể nhìn thấy trong ánh mắt của nàng sáng ngời lên vì ngân lượng, biết mình bị trở thành dê béo, nhưng Sở Ngự Hằng cũng không cảm thấy chán ghét.

    "Yêu, hảo tuấn tú công tử. Ngài là từ nơi khác đến sao?"

    "Mụ mụ thật là có mắt nhìn người." Sở Ngự Hằng khẽ nhíu mày, cười đến ám muội."Tại hạ vì mộ danh mà đến, mụ mụ cũng không nên ma cũ bắt nạt ma mới, nhất định phải giới thiệu mỹ nữ cho ta nha."

    "Công tử quá lời rồi." Sở Ngự Hằng nói làm tú bà rất hưởng thụ, nở nụ cười tươi rồi vỗ nhẹ lên vai hắn." Các cô nương ở Duyệt Hương Các chúng ta, mỗi người đều là mỹ nhân, đảm bảo sẽ không làm cho Ngài thất vọng."

    "Tất cả đều là mỹ nhân?" Sở Ngự Hằng con ngươi thâm thúy liếc nhìn mỹ nữ bốn phía, trong lòng dâng lên một trận cuồng si."Sở dĩ lần này ta tới là vì hoa khôi của các ngươi." Năm mười sáu tuổi, hắn đã bắt đầu vào chốn xuân phường hái hoa tìm liễu, cho nên kỹ nữ bình thường thì làm sao lọt vào mắt của hắn được.

    "Này ..." tú bà có chút làm khó nhìn hắn, "Công tử, không phải mụ mụ ta không cho Ngài gặp, chỉ là muốn gặp các nàng thì cũng phải thông qua quy củ."

    "Là như thế nào vậy ?" Sở Ngự Hằng sao không hiểu ý của nàng, hắn khẽ vươn tay ra. Một thỏi vàng nặng trịch xuất hiện trong lòng bàn tay, hướng tú bà vẫy vẫy.

    "Hắc hắc, công tử Ngài muốn gặp, mụ mụ ta tự nhiên bố trí. Nhưng là ..." tú bà nhìn đĩnh vàng, hai tròng mắt phát quang.

    Sở Ngự Hằng nhíu mày, lại bỏ thêm một thỏi vàng nữa.

    "Công tử, Ngài như thế nào giỏi tay nghề a."

    Tú bà rất nhanh tiếp nhận thỏi vàng, bàn tay không ngừng vuốt ve qua lại. Hai tròng mắt lộ ra thần sắc thoả mãn, nhưng vẫn còn không quên làm hết phận sự, hướng Sở Ngự Hằng giới thiệu nói:

    " Bốn vị hoa khôi ở Duyệt Hương Các chúng ta, lần lượt là Thủy Liễm, Mai Ngâm, Thi Tình, Thi Họa, mỗi người đẹp như thiên tiên, tài tình hơn người. Công tử Ngài muốn gặp vị nào ?"

    "Bốn vị đều đẹp như thiên tiên, bản thân ta cũng khó quyết định." Nam tử ra vẻ dường như nghĩ ngợi, "Không bằng trước gặp Thủy Liễm cô nương đi sao."

    "Được rồi, ta đây đi thu xếp cho công tử." Tú bà trong lòng cười thầm, giả bộ cái gì làm khó, vừa mở miệng là đòi gặp hoa khôi đầu bảng.

    "Vậy làm phiền mụ mụ." Sở Ngự Hằng phe phẩy ngọc phiến, nở nụ cười phong lưu phóng khoáng.

    "Không có gì, không có gì." Tú bà bắt tay vào làm việc, vị công tử này thế nào hiểu chuyện a ? Quay người lại hướng một nha hoàn hô, "Tiểu Hồng, ngươi lại đây. Mang vị công tử này đi Thủy Liễm các."

    Nghe thấy tú bà gọi, nha hoàn có tên Tiểu Hồng bước vội tới. Nàng tóc tết hai bím, mặc váy thêu hoa, dáng dấp đoan chính. Nhưng ở nơi ong bướm này thì không thể coi là bình thường được.

    "Công tử, xin mời." Tiểu nha hoàn nhìn thấy Sở Ngự Hằng cũng nhịn không được ửng hồng hai gò má, đầu khẽ cúi xuống nói.

    Sở Ngự Hằng đắc ý, gật đầu theo nàng bước lên lầu trên. A Bảo mặc dù không tình nguyện những cũng đi theo phía sau. Thật không hiểu được, công tử vì sao lại thích đến loại địa phương này ? Nhìn một cô nương ăn mặc hở ngực lộ lưng, trên mặt phấn son lòe loẹt, hương thơm trên người nồng nặc, mời gọi nam nhân í éo, làm cho hắn một thân nổi da gà. Nơi này có cái gì tốt đâu.

    Tứ đại hoa khôi tại Duyệt Hương Các, mỗi người đều có một nơi ở riêng. Tại Thủy Liễm các, rường cột chạm trổ tinh xảo, mái ngói Lưu Ly cong cong. Nơi đây không ồn ào như ngoài tiền sảnh Duyệt Hương Các. Phía trước có các giậu hoa được xếp đặt nho nhã, muôn hoa khe sắc, hương hoa ngào ngạt. Từng đám lá cỏ xanh mướt theo gió chập chờn, nếu như không phải biết nơi này là kỹ viện, thì sợ rằng tưởng là đi tới sân sau nhà ai khuê tú, một nơi thật thanh nhã.

    "Cô nương, công tử tới rồi." Tới phòng của Thủy Liễm, Tiểu Hồng đứng ở trước cửa thông báo.

    "Vào đi." Thanh âm như tiếng chim Hoàng Oanh mềm mại, dễ nghe từ trong phòng truyền ra.

    Sở Ngự Hằng con ngươi sáng lên, nghe được thanh âm này là đã có thể tưởng tượng được hoa khôi xinh đẹp đến độ nào.

    Chi.

    Tiểu Hồng đẩy cửa phòng ra, thối lui đứng một bên.

    Sở Ngự Hằng dẫn A Bảo đi đến, gian nhà thơm mát hương vị tràn ngập, mành vải trắng nơi cửa sổ theo gió chập chờn, thoáng hiện nên một thân ảnh mảnh khảnh, nàng ngồi bên một cây huyền cầm.

    "Công tử, muốn nghe một khúc đàn sao?" thanh âm ôn nhu lần thứ hai truyền đến.

    "Phải." Sở Ngự Hằng gật đầu, "Bất quá, hiện tại ta đối với cô nương cảm thấy rất hứng thú." Thanh âm trầm thấp, khiến cho người nghe có cảm giác mê mẩn.

    Thân ảnh kia đứng lên, chân bước nhẹ nhàng. Mành vải được vén sang bên, lộ ra thân ảnh.

    "Oa, thật xinh đẹp." A Bảo nhìn thấy nữ tử xuất hiện, nhịn không được thốt lên, thần tình rất là khả ái.

    "Quả nhiên không hổ là hoa khôi đứng đầu." Sở Ngự Hằng nhìn Thủy Liễm đánh giá, mái tóc đen láy, trâm hoa cài đầu, dáng người thon thả. Áo che ngực màu trắng để hở nơi cổ, lộ ra làn da trắng muốt, quần áo hồng bào quyến rũ động lòng người. Dung nhan nghiêng nước nghiêng thành.

    Thủy Liễm cũng đưa mắt nhìn Sở Ngự Hằng, chỉ thấy vị công tử này mày kiếm tung bay, tinh mắt ngưng thần. Mũi cao thẳng, môi mỏng khẽ mân. Quần áo trường bào màu trắng, giầy thêu viền vàng, ngọc cốt phiến nơi tay, hảo một vị phong độ bóng bẩy tuấn tú công tử. Thấy hắn đang nhìn mình, hai tròng mắt loang loáng, nhưng lại không có mang ý khinh bạc. Làm nàng có vài phần kính trọng, nghĩ đến vị công tử này hẳn không phải là trêu đùa người đi.

    "Công tử quá khen rồi." Thủy Liễm hơi hạ người hành lễ, "Hai vị công tử mời ngồi." nha hoàn dâng trà, nàng cũng ngồi vào một bên.

    "Công tử có muốn nghe một khúc đàn không?" Thủy Liễm khẽ hỏi.

    "Được a, mời cô nương." Thưởng thức trà, nghe cầm khúc, xem mỹ nhân, còn việc gì hay bằng nữa?

    "Vậy thì ta xin gảy một khúc《Xuân hồi đại địa》." Nói xong, nàng ngồi xuống bên huyền cầm. Hai tay buông xuống dây đàn, thanh âm khẽ ngân, uyển chuyển như nước chảy mây trôi...

    Sở Ngự Hằng nhắm híp mắt lại hưởng thụ, quả thật là một khúc nhạc hay.

    A Bảo nghe tiếng đàn, mặt có chút ngây dại, không nghĩ tới cái cô nương này không chỉ xinh đẹp mà còn gảy đàn hay như vậy, thảo nào thiếu gia nhất định phải tới.

    Ba ba ...

    "Thật là một khúc nhạc hay."

    Tiếng vỗ tay từ bên ngoài truyền tới, cửa phòng bị đẩy ra.

    Ngồi ở trong phòng, Sở Ngự Hằng cả kinh, chết tiệt, có người lại gần gian nhà mà mình cũng không có phát hiện được. Con ngươi thâm thúy như u đàm dường như mũi tên nhọn hướng cửa phòng nhìn lại, chỉ thấy một nam tử mặc áo bào tím, tóc đen xõa xuống vai, khuôn mặt tuấn mỹ, rất là thần bí. Hơn nữa, hai tròng mắt lóe ra khí phách, không ai bì nổi quang mang, khiến cho người không dám nhìn thẳng. Phía sau hắn theo một gã cao to, một thân hắc y, lông mày rậm mắt to, ngũ quan sắc bén. Cước bộ trầm ổn nhưng mềm mại, xem ra cũng là người luyện công phu.

    Sở Ngự Hằng nhìn thấy bọn họ, trong lòng cảnh giới càng sâu một tầng. Nhìn khí thế của bọn họ, là hắn biết không phải người bình thường. Hơn nữa nam tử áo bào tím này, cả người đều tản ra một luồng khí tức thần bí khó lường, hiện tại không biết hắn là bạn hay là địch, tuyệt không thể phớt lờ.

    "Các hạ không gõ cửa mà vào, có phải hay không quá thất lễ ?" Sở Ngự Hằng lạnh lùng không hờn giận nhìn hắn.

    "Gian nhà này là của ngươi sao ?" nam tử áo bào tím nhíu mày, hỏi ngược lại.

    "Không phải." Sở Ngự Hằng nhấp hé miệng.

    "Nếu không phải, ngươi có quyền gì trách cứ chúng ta không mời mà tới sao?" Môi mỏng khẽ nhếch lên, cười chế giễu.

    "Ngươi ..." Sở Ngự Hằng không nói gì, trừng mắt nam tử.

    "Oa, hắn cùng vị tiểu cô nương kia thật giống nhau nha." A Bảo nhìn thần thái của nam tử áo bào tím, lại nghĩ tới lúc nãy trên đường gặp phải tiểu cô nương kia. Mi chớp chớp, cười nhạt, hai người hầu như đều mang đến cho hắn cảm giác giống nhau.

    "Khó trách ta cảm thấy chán ghét." Sở Ngự Hằng nhíu nhíu mi, "Nguyên lai cùng nha đầu kia bị làm hư như nhau, lời nói ác độc, tự kiêu tự đại." Nhìn nam tử áo bào tím, Sở Ngự Hằng càng cảm thấy chán ghét.

    "Thủy Liễm cô nương, bọn họ tự tiện xông vào phòng của ngươi, ngươi không tức giận sao ?" Con mắt đảo qua nhìn Thủy Liễm, đã thấy nàng đang ngốc ngốc nhìn nam tử áo bào tím. Trong lòng không khỏi hờn giận mà nói rằng.

    "Khụ, không quan hệ, nghĩ đến hai vị công tử cũng là khách nhân." Thủy Liễm xấu hổ ho nhẹ một tiếng, che giấu chính mình vừa rồi thất thố. Vị nam tử mặc áo bào tím này khí thế cao cao tại thượng, làm nàng không muốn rời ánh mắt. Còn có đôi con ngươi màu tím thâm thúy, lóe ra thần bí quang mang, dường như có thể câu dẫn hồn người, làm cho nàng mê mẩn. Chưa bao giờ nàng nhìn thấy nam tử nào đặc biệt như vậy, phảng phất như là một đóa hoa thuốc phiện, biết rõ có độc nhưng lại cam nguyện trầm luân cho hoa thơm.

    "Cái gì không quan hệ ?" Sở Ngự Hằng mất hứng, "Hiện tại ta mới là khách nhân của ngươi." Rõ ràng là hắn tới trước, không phải sao ? Chứng kiến Thủy Liễm nhìn nam tử áo bào tím này, hắn cảm thấy khó chịu. Từ trước đến nay, nữ tử nào nhìn thấy mình là chỉ có tâm động loạn khua, vậy mà Thủy Liễm cư nhiên không có nhìn hắn, trái lại mắt đắm đuối nhìn nam tử kia, thật không có mắt nhìn người.

    "A." Thủy Liễm nhìn Sở Ngự Hằng, rõ ràng là hắn đang tức giận, nàng không biết phải làm sao. Đúng là theo lý thuyết thì hắn tới gặp nàng trước, nên hiện tại hắn mới là khách nhân của nàng. Nhưng là, Liễm Thủy vẫn ngước nhìn nam tử mặc áo bào tím, nàng không muốn bỏ qua, nàng muốn biết về nam tử này.

    "Thiếu gia "

    ...

    Bầu không khí trở lên căng thẳng, ngoài cửa lại đi tới một người mặc thanh bào. Chỉ thấy hắn ghé vào tai hắc bào nam tử nói nhỏ, sau đó hắc bào nam tử thì thầm với nam tử áo bào tím.

    Nam tử mặc áo bào tím thoáng nhìn hắn, dường như sáng tỏ ý tứ trong đó.

    "Thủy Liễm cô nương, quả thực là khuynh quốc khuynh thành. Bất quá, tại hạ hôm nay có việc gấp, trước hết xin được cáo từ, ngày khác nhất định sẽ lại bái phỏng cô nương." Nói xong, con ngươi đảo qua liếc nhìn Sở Ngự Hằng, sau đó ba người vội vã rời đi.

    "A, ta ..." Thủy Liễm còn chưa kịp phản ứng, thì đã thấy người nọ thân ảnh lẩn khuất vào bóng tối. Khuôn mặt tuyệt mỹ thoáng hiện lên sự thất vọng, sau này ta còn được gặp hắn nữa không?

    "Coi như ngươi thức thời." Nhìn thấy người chán ghét kia đi rồi, Sở Ngự Hằng lại phe phẩy ngọc phiến nhất phái tiêu sái. Chỉ là nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Thủy Liễm, khiến cho lòng tự trọng của hắn bị tổn thương. Trong lòng oán hận dâng lên, lần sau nếu gặp được tên kia, thì nhất định phải cho hắn đẹp mặt. Nói chung, hiện giờ bọn họ là kết oán chi thù...

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 20: Ta cảm thấy ngươi rất hứng thú

    Vầng trăng lưỡi liềm treo trên cao, nhìn từ xa trông giống như là một thanh lưỡi hái. Muôn ngàn vì sao sáng lung linh như những viên bảo thạch, tô điểm thêm vẻ đẹp của màn đêm. Bầu trời dường như biến thành một tấm vải hoa lệ, trải dài vô tận...

    Trên đường phố, đèn lồng với đủ mọi màu sắc được treo trên cao thành từng hàng, giống như sao trời lóe ra ánh sáng ngọc quang mang. Gió đêm nhẹ thổi, cây cối chập chờn lay động, hương hoa ngập tràn, tiếng người ồn ào... Vô hình chung, nơi đây trở thành một tòa Bất Dạ Thành lung linh huyền ảo.

    "Tiểu thư, chúng ta đi xem giải câu đố đi?" Ngâm Cầm thấy đám đông đằng xa đang say mê giải câu đố, nghe được tiếng than thở hoặc thất vọng của bọn họ, không khỏi mở to hai mắt nhìn.

    Giải câu đố ?

    Lãnh Loan Loan ngồi trên vai một thị vệ cao to, mắt chăm chú nhìn hàng câu đố được treo trên dây hoa. Thấy không ít già trẻ gái trai đứng ở phía trước, người thì cau mày trầm tư, người thì lại mang dáng vẻ tươi cười. Thoạt nhìn rất hoạt kê, đáng tiếc là nàng vẫn cảm thấy không thú vị.

    "Ta không đi." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói. Vẻ mặt đang kỳ vọng của Ngâm Cầm bỗng biến thành thất vọng.

    "Tiểu thư, hay là chúng ta đi xem thả hoa đăng ?" Ngâm Cầm lại đề nghị nói. Hội đèn lồng mỗi năm mới được tổ chức một lần. Đi xem hội, không xem cài này.... không ngó cái kia... vậy còn có thể làm gì ? Chỉ là nàng dường như đã quên mất rằng, tiểu thư nhà nàng không giống như người bình thường. Những thứ bình thường này... làm sao có thể khiến cho nàng cảm thấy hứng thú được.

    "Ta không muốn đi."

    "Tiểu thư kia..."

    "Có người cướp đồ." Một tiếng la thê lương vang lên, cắt đứt lời của Ngâm Cầm.

    Đám người Lãnh Loan Loan nghe thấy tiếng la vội nhìn lại, thì thấy một thiếu phụ đứng tuổi đang đuổi theo một nam tử trẻ tuổi, miệng không ngừng la lớn. Thiếu phụ tóc vấn cao, trâm cài mái tóc. Váy áo thêu hoa, thắt lưng tinh xảo, lộ ra vài phần hoa lệ. Chỉ là khuôn mặt son phấn lòe loẹt, làm cho người ta cảm thấy có chút khủng bố. Hóa ra là một thiếu phụ nhà giàu, bị tên đạo tặc theo dõi cướp đồ.

    "Tránh ra, tránh ra." Nam tử kia một tay cầm đồ, một tay cầm dao khua loạn, nhằm phía trước vọt tới.

    Đám đông kinh ngạc khi chứng kiến màn rượt đuổi. Khi thấy tên trộm tặc huy dao loạn xạ, thì không có một ai dám bước tới hỗ trợ. Trái lại, mỗi người đều lùi ra xa, ai cũng sợ bị tên trộm đụng phải.

    Lãnh Loan Loan khóe miệng hé cười. Nguyên lai là dù ở thời hiện đại hay thời cổ đại, thì đại đa số người nào cũng sợ phiền toái, nhưng có điều người làm việc nghĩa không phải là không có, mà là ít đến thương cảm.

    "Tiểu thư, hắn hướng chúng ta vọt tới." Ngâm Cầm nhìn thấy vẻ mặt dữ tợn của nam tử đang huy dao nhỏ hướng bọn họ vọt tới, lại càng hoảng sợ.

    " Hai người các ngươi đem Ngâm Cầm lùi sang bên kia." Lãnh Loan Loan nhíu mày, lạnh lùng nhìn tên trộm tặc hung ác kia. Tốt, hiện tại nàng đang buồn chán, hắn lại chính mình đưa đến cửa.

    "Tiểu thư, chúng ta là do tướng quân phái tới bảo hộ Ngài." Hai người thị vệ cảm thấy lo lắng cho Lãnh Loan Loan nói.

    "Tướng quân đem bọn ngươi giao cho ta, ta chính là chủ tử của các ngươi. Lẽ nào các ngươi dám cãi mệnh lệnh của chủ tử?" Lãnh Loan Loan khẽ cau mày lại, liếc mắt nhìn hai người.

    Hai người bị nàng nhìn đến, chỉ cảm thấy một luồng hàn khí lạnh lẽo từ gan bàn chân toát lên . Thật là lạ, như thế nào mà tiểu chủ tử này so với tướng quân lại mang đến cho bọn hắn cảm giác sợ hãi như vậy? Hai người liếc mắt nhìn nhau, đều sợ run mở miệng nói:

    "Chúng thuộc hạ không dám."

    "Vậy các ngươi còn không mau đem Ngâm Cầm mang đi, nếu như Ngâm Cầm xảy ra vấn đề gì, ta sẽ không tha cho các ngươi." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, vấn đề là Ngâm Cầm có đôi khi dông dài, có thể so với Nhũ mẫu, nàng không muốn Ngâm Cầm phá hủy hứng thú của mình.

    "Dạ tiểu thư" hai người vội đáp, rồi cấp tốc đem Ngâm Cầm kéo sang một bên.

    "Tiểu thư, người muốn làm gì ?" Ngâm Cầm đột nhiên bị kéo đi, không rõ Lãnh Loan Loan đang muốn làm cái gì.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn, Ngâm Cầm chỉ cảm thấy như bị hàn băng đông lại, đành an tĩnh đứng ở một bên. Nếu khiến cho tiểu thư tức giận, thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

    "Thả ta xuống dưới." Lãnh Loan Loan kêu thị vệ trưởng thả mình xuống.

    Thị vệ trưởng theo lời đem Lãnh Loan Loan khe khẽ đặt xuống đất. Tiểu chủ tử lợi hại này là tướng quân tâm can bảo bối. Ai cũng biết rằng: trêu chọc ai đều được, nhưng chính là không thể trêu chọc nàng. Hắn cũng không giống như hai người thị vệ kia, tiểu chủ tử lợi hại có thể là mấy người bọn họ hợp sức lại cũng xem ra kém xa...

    "Lui sang một bên." Bàn tay nhỏ bé hướng thị vệ trưởng phất lên.

    "Dạ, tiểu thư" Thị vệ trưởng lui sang một bên, chứng kiến ánh mắt hai tên thị vệ kia nhìn hắn mang theo vẻ nghi ngờ, hắn chỉ gật đầu không nói...

    "Tránh ra "

    Tên trộm tặc huy dao hướng Lãnh Loan Loan vọt tới. Thấy vị tiểu cô nương này đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích. Hắn trợn tròn mắt, nghĩ muống dừng ngay lại, nhưng theo quán tính thì không thể lập tức dừng lại.

    Người khác đều kinh tâm nhìn nam tử này hướng tiểu cô nương phóng tới, thậm chí có người không đành lòng nhìn thấy một màn máu chảy đầm đìa sắp xảy ra mà nhắm hai mắt lại.

    Lãnh Loan Loan hé miệng cười chế giễu, đôi con ngươi đen láy lóe sáng quang mang. Tay phải rung lên dây chuông bạc. Theo tay nàng động tác, đinh ...đinh ...đang.... đang ... tiếng chuông thanh thúy vang lên. Dưới bầu trời sao, bầu không khí dường như đông lại một cách quỷ dị.

    Mọi người đều ngây dại, nhìn vị tiểu cô nương kia. Trong đầu nghĩ thầm, không biết tiểu cô nương này thần kinh có vấn đề gì không, không ngờ không né tránh, mà lại đứng ở tại đó rung chuông.

    Tên trộm tặc cũng thoáng ngây người, nhưng thân thể vẫn như cũ hướng nàng xông tới .

    "A... "

    Có nữ tử nhát gan sợ đến la hoảng lên, rất sợ tiểu cô nương xinh xắn này bị chết tại trong tay nam tử hung dữ kia.

    Lãnh Loan Loan khẽ híp mắt lại, chuẩn bị xuất thủ. Thì một đạo thân ảnh màu trắng xẹt qua trước mặt nàng, chỉ thấy thân ảnh màu trắng này đá chân ra. Tên trộm tặc bị đá vào mặt liền té xuống đất, không ngừng lăn lộn kêu rên.

    "Tiểu muội muội, ngươi không sao chứ." Nam tử áo trắng xoay người nhìn Lãnh Loan Loan, âm thanh thật mềm mại, ôn nhu. Dường như tiếng đàn vi-ô-lông-xen mơn trớn, khiến cho đám nữ tử có mặt ở đây tâm khẽ xao động.

    "Hảo tuấn mỹ công tử."

    "Thật xinh đẹp thân thủ."

    "..."

    Một vài nữ tử không nhịn được la lên, mắt nhìn nam tử áo trắng đắm đuối. Những nữ tử còn lại thì đỏ bừng hai gò má, con ngươi lóe ra ánh sáng si mê.

    Lãnh Loan Loan đen trắng phân minh, ánh mắt lạnh lẽo như mặt nước, xem xét nam tử vừa cứu mình. Hắn ước chừng mười bảy mười tám tuổi, trong mắt nàng thì cũng chỉ coi là một nam nhân mà thôi. Nhưng mà nam tử tuấn tú này, cũng khiến cho Loan Loan không khỏi không than thở hắn thật tuấn mỹ, đôi mày ngay ngắn, ngũ quan cân đối, mi dường như lưỡi kiếm, đôi mắt sắc xảo, lóe ra ánh sáng ngọc nhu hòa. Một bộ áo bào trắng phần phật theo gió, tóc đen bó cao, cài trâm ngọc, hắn phảng phất như là thiên thần từ trên trời giáng xuống.

    Bất quá dù sao thì nàng cũng sẽ không bởi vì hắn ra tay mà tha thứ cho việc hắn quấy rối hứng thú của mình, lại càng không cần phải cảm tạ hắn, bởi vì hắn làm chính là việc thừa. Bĩu môi một cái, Lãnh Loan Loan ngước khuôn mặt lên nhìn hắn. Hai mắt nàng mở thật to, nhìn không chớp mắt, hoàn toàn không có bị việc vừa rồi hù dọa mà sợ hãi.

    "Ta đương nhiên không có việc gì."

    Nam tử áo bào trắng lặng đi một chút, hiển nhiên là không nghĩ tới vị tiểu cô nương này lại phản ứng như vậy. Hắn chăm chú quan sát nàng. Nàng thân cao chưa đến thắt lưng mình. Váy áo màu hồng nhạt, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn, một đôi mắt đen láy lóe ra tia sáng quang mang, giống như là vì sao trên bầu trời rơi vào mắt của nàng vậy. Mặc dù nhìn nàng như là một nữ hài tử bình thường, tóc tết hai bên, cài trâm hoa, nhưng ở nàng có một cỗ khí thế mà không có một hài tử nào có được. Nhìn nàng miệng cười chế giễu, phảng phất như là một thiếu nữ có cá tính, mà không phải là một vị tiểu cô nương.

    Tuy rằng hắn sinh ra trong gia đình hoàng tộc, cũng chứng kiến không ít các tiểu hài tử, nhưng không có hài tử nào lại có khí thế lãnh lệ, bễ nghễ giống như tiểu cô nương này. Rốt cuộc vị tiểu cô nương này là thiên kim nhà ai? Hắn nhịn không được ở trong lòng suy đoán. Nhớ đến Hoàng huynh của mình, nhìn đi nhìn lại thì vị tiểu cô nương này có khí thế lãnh lệ thật là giống. Bọn họ hẳn là cùng một loại người không thể có người muốn thân cận, là cô tịch đi sao. Bộ dạng có chút yêu thương, hắn ngồi xổm xuống cạnh Lãnh Loan Loan, ánh mắt trìu mến nhìn nàng.

    "Tiểu muội muội, ngươi thực sự là không có chuyện gì sao ?" hắn vươn hai tay ra, rất muốn ôm vị tiểu cô nương này.

    "Ta đương nhiên không có việc gì." Lãnh Loan Loan chớp chớp mi, thiếu niên này thật là ôn nhu không phải chỗ à. Hắn nhìn mình bằng ánh mắt yêu thương là có ý gì ? Chẳng lẽ mình rất đáng yêu sao? Thân thể khe khẽ động, nàng tránh hai tay của hắn.

    Ngâm Cầm cùng đám thị vệ nhìn ngây ngốc, vị công tử kia ngốc quá đi, đúng là không có nhìn ra sự lãnh ý của tiểu thư. Thật là lạ, ngoại trừ tướng quân cư nhiên còn có người ôn nhu với tiểu thư.

    "Tiểu thư, người không có việc gì chứ?" Ngâm Cầm vội vàng chạy tới. Ánh mắt chăm chú nhìn nam tử áo trắng kia, oa, thật ôn nhu, hảo tuấn mỹ công tử. Nàng cảm thấy trong lòng nhảy nhót, hình như có một dòng nước ấm chảy trong lòng, ấm áp, rất thoải mái. Vị công tử này so với vị công tử gặp lúc trước thì lại càng khiến cho người ta không thể chống cự. Ánh mắt hắn ôn nhu, nàng cảm thấy mình giống như ngã vào ao nước ngọt, toàn thân như bị hòa tan...

    Lãnh Loan Loan nhìn thấy bộ dạng mê mẩn của Ngâm Cầm, trong lòng không nhịn được trừng mắt, khẽ bĩu môi một cái.

    "Đi thôi." Âm thanh non nớt, lạnh lùng mang theo sự uy nghiêm vang lên, làm cho Ngâm Cầm từ trong mê man bừng tỉnh, nàng lúng túng hướng Lãnh Loan Loan nhoẻn miệng cười cười.

    "Dạ, tiểu thư" Ngâm Cầm hướng bọn thị vệ vẫy vẫy tay.

    "Hiên Viên Thiên Vương gia ?" Thị vệ trưởng đi tới trước mặt nhìn lên, không ngờ vị nam tử áo trắng này lại là Thiên Vương gia, hoàng đệ của đương kim Thiên tử. Lúc này hắn dẫn theo thị vệ quỳ xuống hành lễ, "Tham kiến Thiên Vương gia."

    Người chung quanh vừa nghe thấy có người kêu nam tử áo trắng này là Vương gia, cũng đều vội quỳ xuống. Đám nữ tử trên phố từ trong si mê bừng tỉnh lại. Trời ạ, không nghĩ tới rằng nam tử tuấn tú kia lại là Vương gia, nếu có thể bị hắn nhìn trúng, được gả cho hắn, thì đó chính là từ Ma Tước biến thành Phượng Hoàng.

    "Mọi người không cần đa lễ, đều đứng lên cả đi. Hôm nay là mỗi năm một lần hội đèn lồng được tổ chức, mọi người hãy thoả thích du ngoạn, không cần lưu ý đến sự có mặt của ta." Hiên Viên Thiên hướng bách tính phất phất tay, ôn nhu nói.

    "Tạ ơn vương gia." Mọi người theo lời hắn đều đứng dậy. Vương gia lên tiếng, bọn họ tự nhiên cũng không dám hướng hắn loạn nhìn, để tránh khỏi chọc giận hắn.

    Hiên Viên Thiên thấy mọi người đều bắt đầu tham gia hội như cũ, hắn thoả mãn cười cười. Sau đó nhìn nam tử cao lớn đang quỳ, suy nghĩ một chút, rồi lại cười nói:

    "Ngươi là cận vệ của Lãnh Tướng quân đi sao, ta đã thấy ngươi vài lần."

    "Đúng vậy, Vương gia. Thuộc hạ là Vương Khôi." Thị vệ trưởng nghe được Hiên Viên Thiên, không ngờ mới gặp qua vài lần thì nhớ kỹ chính mình, trong lòng kích động dâng lên.

    "Vương Khôi, sao ngươi không ở bên Lãnh Tướng quân?" Hiên Viên Thiên nhìn xung quanh cũng không có thấy bóng dáng Lãnh Bùi Xa, trong lòng cảm thấy có chút kỳ quái nói.

    "Thuộc hạ phụng mệnh lệnh của tướng quân, ở lại bảo hộ tiểu thư." Vương Khôi đáp.

    "Tiểu thư ?" Hiên Viên Thiên nghi hoặc nhìn Lãnh Loan Loan, nàng là nữ nhi của Lãnh Tướng quân sao? Lãnh Tướng quân không phải chỉ có Lãnh Nguyệt Nhi là nữ nhi sao? Thế nào mà tiểu cô nương này cũng là nữ nhi của Lãnh Tướng quân?

    "Ngươi chính là Hiên Viên Thiên." Lãnh Loan Loan dừng bước, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn hắn. Nguyên lai hắn chính là người mà Lãnh Nguyệt Nhi trong miệng gọi là Thiên ca ca, không nghĩ tới lại là người ôn nhu như thế. Nếu như dùng ngôn ngữ hiện đại để nói thì hắn chính là một vị bạch mã vương tử. Thật không nghĩ tới ánh mắt của Lãnh Nguyệt Nhi vẫn còn không sai nha, bất quá chỉ sợ là cảm mến đơn phương.

    "Tiểu thư. "

    Ngâm Cầm cùng đám thị vệ đều bị hù dọa làm cho sợ hãi, tiểu thư không ngờ gọi thẳng tên của Vương gia. Đây chính là hành vi đại bất kính a ? Mấy người đều quỳ xuống trên mặt đất không dám đứng dậy.

    "Phải." Hiên Viên Thiên ôn nhu nở nụ cười, cũng không có trách tội Lãnh Loan Loan.

    "Ta là Lãnh Loan Loan." Lãnh Loan Loan khẽ ngẩng đầu lên ."Ta cảm thấy ngươi rất hứng thú." Hai mắt mở thật to nhìn hắn, thẳng thắn nói.

    "A... "

    "A... "

    Tất cả mọi người sợ ngây người, này, đây là ý tứ gì ?

    Hiên Viên Thiên cũng chợt sững sờ, ngây ngốc nhìn vị tiểu cô nương này.

    Nàng đến tột cùng là có ý gì ?

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 21: Thiếu niên Thiên tử Hiên Viên Đêm

    Hoàng cung, nguy nga tráng lệ, lầu ngọc cung son. Bao nhiêu người mưu đồ nửa cuộc đời, máu nhiễm thiên địa, cũng chỉ là dùng máu tươi để đổi lấy nơi này.

    Trong Ngự thư phòng, Long Tiên hương thơm ngát, có một người ngồi trên ghế rồng đó chính là đương kim Thiên tử Hiên Viên Đêm. Tóc buông xõa trên vai, long bào lóng lánh ánh vàng, nhìn hết sức xinh đẹp. Hắn tựa lưng vào ghế ngồi, khuôn mặt tuấn mỹ dưới ánh sáng nến, mơ hồ lộ ra quỷ dị sáng bóng. Con ngươi thâm thúy như u đàm khép hờ.

    "Hoàng thượng, Thiên Vương gia đến." Đại nội tổng quản Hứa Mậu lanh lảnh thanh âm ở ngoài cửa vang lên.

    "Vào đi." Hiên Viên Đêm mở mắt ra, miễn cưỡng mở miệng.

    Chi.

    Cửa Ngự thư phòng bị đẩy ra, ánh trăng sáng tỏ ùa vào, một làn ánh sáng màu trắng buông trên mặt đất.

    "Hoàng huynh." Hiên Viên Thiên bước vào, áo bào trắng theo gió khẽ tung bay. Ánh trăng rọi vào từ phía sau hắn, khiến cho hắn như được bao phủ trong một vầng sáng quang mang thần bí.

    "Tới đây, ngồi đi." Hiên Viên Đêm phất phất tay, nhìn thân đệ đệ cùng mẫu hậu sinh ra. Từ rất lâu rồi, hắn để ý thấy Hiên Viên Thiên luôn luôn ôn nhu, phiêu dật, đều này làm cho hắn cảm thấy bất khả tư nghị. Thân ở nơi ăn sống nuốt tươi, cư nhiên còn có thể tiêu dao như vậy, hắn thật là đệ đệ của ta sao?

    "Hoàng huynh, không biết ngươi kêu thần đệ lại có chuyện gì ?" Hiên Viên Thiên vốn là chưa kịp hiểu câu nói “Ta cảm thấy ngươi rất hứng thú” của Lãnh Loan Loan; thì thị vệ tới thông báo là hoàng huynh triệu hắn vào cung. Vì vậy hắn vội vã từ biệt Lãnh Loan Loan vào cung. Có điều là từ giờ phút này, hình bóng của Lãnh Loan Loan đã khắc sâu ở trong lòng hắn.

    "Đây là thư hàm từ Dạ Liêu Quốc mới gửi tới, ngươi xem đi.” Hiên Viên Đêm đem thư hàm đưa cho Hiên Viên Thiên, ánh mắt thâm thúy lóe ra ánh sáng.

    "Dạ, hoàng huynh" Hiên Viên Thiên tiếp nhận thư hàm, ngón tay khẽ mở ra xem, thần sắc hắn dần trở nên ngưng trọng.

    "Thiên đệ, ngươi thấy thế nào ?" Hiên Viên Đêm gõ ngón tay vào thành ghế theo từng nhịp, thanh âm trầm thấp trong thư phòng vang lên.

    "Theo như ở thư thảo luận thì Dạ Liêu Quốc muốn thông qua hôn sự cùng ta liên minh. Dựa theo ý kiến của thần đệ, thì bọn họ rõ ràng là nhằm vào ngôi vị hoàng hậu còn trống của hoàng thất ta, vọng tưởng lợi dụng hôn sự để Dạ Liêu Quốc đạt được hậu vị." Hiên Viên Thiên khẽ cau mày lên, Dạ Liêu Quốc từ trước đến nay luôn nhòm ngó Thiên Diệu hoàng triều, ý đồ bất lương. Có thể nào để cho bọn họ thực hiện được mưu đồ này, chỉ là nếu như không chấp nhận hôn sự, thì chỉ sợ Dạ Liêu sẽ mượn cớ khơi mào chiến tranh, đến lúc đó máu chảy thành sông, chỉ có bách tính là phải chịu khổ.

    Hiên Viên Đêm gật đầu, mục đích của Dạ Liêu Quốc rất rõ ràng. Chỉ là bọn họ quá coi thường Thiên Diệu hoàng triều, hắn làm sao để cho Dạ Liêu đạt được mục đích chứ.

    "Nếu bọn họ đưa ra hôn sự, Thiên Diệu ta tự nhiên sẽ tiếp nhận. Nhưng ai nói là trẫm nhất định phải làm hôn sự này ?" Hiên Viên Đêm khóe môi hé cười chế giễu.

    "Ý Hoàng huynh nói là?"Hiên Viên Thiên đôi mắt sáng ngời, tựa hồ minh bạch ý định của Hiên Viên Đêm.

    "Hắn muốn hôn sự, trẫm sẽ tìm cho Công chúa Dạ Liêu Quốc một cái phò mã." Hiên Viên Đêm ánh mắt lóe ra quang mang, Dạ Liêu Quốc muốn chơi trò chơi, hắn tự nhiên cũng sẽ phụng bồi.

    "Hoàng huynh kế sách thật là diệu kế, nhưng là tuyển ai cùng bọn chúng làm hôn sự chứ ?" Đôi mi khẽ nhíu lên, tuy nói rằng một bộ phận thanh niên là con em quan lại trong triều tài giỏi không ít, nhưng muốn tìm một người có thể xứng đôi với Dạ Liêu Quốc công chúa, lại còn phải có khả năng giám thị nàng và người của nàng thì đây cũng là một việc khó khăn.

    "Việc chọn người, ngày mai sẽ thương nghị tại triều chính." Hiên Viên Đêm con ngươi lóe lên một đạo tinh quang. Đám lão đầu cả ngày mở miệng nói nào là cung quy, tổ tông quy chế, giang sơn xã tắc không phải rất lợi hại sao ? Như vậy sẽ đem sự kiện này giao cho bọn họ làm. Hắn cũng muốn nhìn xem bọn họ có thể tuyển ra được người như thế nào.

    Hiên Viên Thiên lắc đầu, xem ra hoàng huynh lại muốn làm khó dễ thần tử rồi.

    Bầu không khí trở nên yên lặng, Long Tiên hương thơm tràn ngập.

    "Dù sao, ngôi vị hoàng hậu lẽ nào vẫn muốn để trống sao?" Hoàng huynh đăng cơ cũng đã được mấy năm, hậu vị nhưng vẫn còn bỏ trống. Đám triều thần nghị luận lên xuống, đều đoán không ra dự định trong lòng của vị thiên tử này. Đương nhiên, một ngày hậu vị còn trống, thì bọn họ ai cũng đều ấp ủ hy vọng có thể đem con gái của mình hướng tới ngôi vị này. Nếu như có thể leo lên ngôi vị hoàng hậu, là mẫu nghi thiên hạ, thì gia tộc quyền thế cũng sẽ được tăng lên, còn có ai dám đối nghịch với bọn họ nữa.

    "Ngôi vị hoàng hậu đến lúc cần thì tự nhiên sẽ có." Hiên Viên Đêm con ngươi híp lại, đám triều thần suốt ngày nhắc đến chuyện lập hậu; ở hậu cung thì đám nữ nhân lục đục với nhau cũng chỉ vì ngôi vị hoàng hậu. Muốn hậu vị, hắn càng muốn tọa sơn quan hổ đấu. Chờ bọn họ đánh nhau bát nháo, lúc ấy mình mới bất ngờ tuyển một người, như vậy mới thú vị, không phải sao ?

    "Hơn nữa ..." Hiên Viên Đêm nhìn Hiên Viên Thiên nói, "Trong hậu cung Trẫm có cả đám nữ nhân, nhưng Thiên đệ ngươi đến bây giờ ngay cả một cái thị thiếp cũng không có, mẫu hậu đối với việc này lo lắng không thôi, ngươi thử nói ta xem có thiên kim tiểu thư nhà đại thần nào mới có thể xứng đôi với người." Thiên Vương gia tuấn mỹ, ôn nhu, khiến cho vô số nữ nhân động tâm. Nhưng mà kỳ quái chính là, cho đến nay hắn ngay cả một nữ nhân cũng không có. Mẫu hậu không ngừng sốt ruột, làm cho Hiên Viên Đêm cũng rất ngạc nhiên vì chuyện này.

    "Khiến cho mẫu hậu lo lắng, là thần đệ không phải." Hiên Viên Thiên ôn nhu lắc đầu, "Nhưng thần đệ vẫn chưa muốn nghĩ đến hôn sự." Tuy rằng hắn đã gặp rất nhiều nữ tử, trong đó đủ ôn nhu thanh tao lịch sự, lại có cả tài nữ, nhưng hắn vẫn cảm thấy không có cảm giác gì đặc biệt, không có ai có thể khiến cho hắn rung động.

    "Ngươi a..."

    Hiên Viên Đêm lắc đầu, bây giờ thần thái ngạo nghễ lãnh đạm đã có thêm mấy phần ôn nhu. Từ nhỏ đến giờ, không có người nào muốn thân cận với hắn, ngoại trừ mẫu hậu cùng thân đệ, thì các huynh đệ tỉ muội cùng cha khác mẹ không thích chơi đùa cùng hắn. Đương nhiên, hắn cũng không thiết cùng với đám người ngu ngốc kia vui đùa cùng một chỗ. Trong mắt hắn, thì đám huynh đệ tỉ muội kia chỉ biết ỷ vào bọn họ là hoảng tử, công chúa diễu võ dương oai, cho nên ngay cả chào hỏi một cái cũng không có.

    Hiên Viên Thiên nở nụ cười, e rằng tất cả mọi người cảm thấy hoàng huynh quá mức lãnh ngạo, duy ngã độc tôn, không người thân cận, thế nhưng hắn hiểu được rằng, hoàng huynh xử xự như vậy là bất đắc dĩ.

    Bên ngoài ngự thư phòng.

    Hứa Mậu tay cầm phất trần đứng ở ngoài cửa nhìn bầu trời đêm, ánh trăng sáng tỏ, muôn vàn vì sao lấp lánh. Đảo mắt nhìn lại, hắn tiến cung cũng đã được bốn mươi năm rồi. Nhớ tới tiên hoàng còn tại vị, mọi việc phảng phất như mới chỉ là ngày hôm qua, rồi lại như vậy xa xôi... Tiên hoàng là vị hoàng đế tính tình ôn hòa, dùng lòng nhân từ trị vì thiên hạ. Thế nhưng hắn lại vô cùng mềm lòng, biết rõ triều thần trong đó có không ít người làm trái pháp luật, mưu quyền mưu lợi sâu mọt mà lại không có trị tội thanh trừ. Thế nên khi hắn đi về cõi tiên, đám sâu mọt kia tung hoành làm tổn hại đến Thiên Diệu hoàng triều. Bọn họ khinh thường tân hoàng đế tuổi còn nhỏ, mưu toan lừa trên gạt dưới để cướp hoàng quyền. Nhưng không ngờ hoàng thượng mặc dù tuổi nhỏ lại là một người lợi hại, đem đám loạn thần tặc tử diệt trừ. Tân hoàng đế đăng cơ được hai năm, không chỉ củng cố địa vị của mình, mà ngày càng đem Thiên Diệu phát triển sánh ngang với Dạ Liêu Quốc. Khiến cho các nước khác không dám khinh thường Thiên Diệu Quốc, cũng chỉ có thể ở trong bóng tối mưu toan thủ đoạn.

    Ánh trăng nhu hòa, dường như một làn vải sa mỏng phủ trên mặt đất. Đêm tối mang theo vẻ thần bí.

    Hứa Mậu ngẩng đầu nhìn vầng trăng treo trên cao kia. Nếu như tiên hoàng còn sống, nhìn thấy hôm nay Thiên Diệu phồn hoa sẽ rất vui mừng a.

    "Hứa Mậu." Ngự thư phòng truyền đến tiếng Hiên Viên Đêm.

    "Có nô tài ." Hứa Mậu thu hồi tâm tư, cầm phất trần, vội vàng đi vào.

    "Tham kiến hoàng thượng, Vương gia." Hứa Mậu cúi đầu, vấn an.

    "Hứa công công không cần đa lễ." Hiên Viên Đêm phất phất tay, Hiên Viên Thiên vẻ mặt ôn nhu, nhẹ giọng nói.

    "Mười sáu tháng này là ngày sinh nhật lần thứ 40 của Hoàng thái hậu, Hứa Mậu ngươi hãy thu xếp cho chu đáo." Hiên Viên Đêm nói.

    "Dạ, hoàng thưởng" Hứa Mậu khom người đáp, trong lòng nghĩ năm nay sinh nhật thái hậu thì nên chuẩn bị những thứ gì mới có thể làm cho nàng hài lòng...

    "Còn có ..." Hiên Viên Đêm ngập ngừng, "Giúp trẫm chuẩn bị một bộ thường phục."

    Hứa Mậu sửng sốt, hoàng thượng không phải vừa mới từ ngoài cung trở về sao? Trong lòng có nghi vấn, nhưng lại cung kính như cũ trả lời:

    "Dạ, hoàng thượng "

    "Ngươi lui đi." Hiên Viên Đêm phất phất tay.

    "Hoàng huynh, ngươi muốn rời cung sao?" Hiên Viên Thiên hỏi.

    "Ân, lúc trước vội vội vàng vàng hồi cung, còn có một chuyện làm chưa xong." Con ngươi thâm thúy lóe sáng, căn cứ tin tức mật báo thì Duyệt Hương Các không chỉ là một kỹ viện bình thường, bên trong còn cất dấu một lực lượng thần bí. Lúc trước hắn xuất hiện ở chỗ ấy, cũng là bởi vì tin mật báo này làm cho hắn thấy hứng thú.

    "Hoàng huynh vừa nói, thần đệ cũng nhớ đến có việc chưa xong." Trong đầu chợt hiện lên hình ảnh của Lãnh Loan Loan với ánh mắt lạnh lẽo câu dẫn, không hiểu vì sao hình bóng nàng lại quấn quýt con tim của hắn, khiến cho hắn không thể nào quên.

    "Có chuyện gì vậy ?" Khó có thể nhìn thấy vốn luôn luôn ôn nhu đệ đệ cũng có lúc hoảng hốt như thế, Hiên Viên Đêm nhịn không được nhíu mày.

    "Thần đệ hôm nay gặp một tiểu nữ tử kỳ quái." Nhớ đến Lãnh Loan Loan khí thế bễ nghễ, Hiên Viên Thiên nhịn không được cười cười. "Nàng mặc dù mới chín tuổi, nhưng lại có khí thế lãnh lệ, ngạo thị thiên hạ. Hoàn toàn không giống một hài đồng ngây thơ."

    "A ?" Hiên Viên Thiên vừa nói, Hiên Viên Đêm cũng cảm thấy hứng thú. Môi hé ra, "Nàng là ai ?" Nhớ mang máng lúc ở Duyệt Hương Các, có hai gã nam tử cũng từng nói tới một vị tiểu thư, không biết là có phải cùng người mà Thiên đệ nói đến không ?

    " Nữ nhi của Lãnh Tướng quân."

    "Lãnh Bùi Xa không phải chỉ có Lãnh Nguyệt Nhi là nữ nhi sao? Tại sao lại thêm một nữ nhi nữa ?" Hiên Viên Đêm nghiêng đầu, nhớ đến Thiên đệ trước đây từng nói với hắn về Lãnh Nguyệt Nhi.

    "Không phải, là Lãnh Loan Loan." Hiên Viên Thiên cũng lắc đầu, hắn cũng không rõ về xuất thân của Lãnh Loan Loan.

    "Lãnh Loan Loan ?" Hiên Viên Đêm nhíu mày, con ngươi thâm thúy lóe sáng, hắn thật sự cảm thấy hứng thú.

    "Ân." Hiên Viên Thiên gật đầu, "Thần đệ còn nghe nói Mộc Chiêu Vân quận chúa bị Lãnh Tướng quân từ bỏ, nguyên nhân cũng là bởi vì Lãnh Loan Loan." Nhớ tới lúc ở trên đường từ tùy tùng nghe được tin tức, hắn cảm thấy bất khả tư nghị. Lãnh Loan Loan lợi hại như thế, không chỉ chưởng quản toàn bộ tướng quân phủ, vẫn còn làm cho Lãnh Tướng quân bỏ vợ.

    "Chuyện này càng có hứng thú rồi." Hiên Viên Đêm gõ nhẹ tay vào ghế, "Trẫm rất muốn nhìn Lãnh Loan Loan một lần." Một tiểu nữ tử mới chín tuổi hài đồng, cư nhiên có năng lực như vậy, thật là làm cho người ta hiếu kỳ.

    "..."

    Hiên Viên Thiên đột nhiên không nói gì, nhìn thấy thần sắc hoàng huynh hăng hái bừng bừng, hắn cảm thấy trống ngực phập phồng.

    Ta làm sao vậy ?

    Hắn vuốt lồng ngực của mình, hoàng huynh không phải là người mà hắn tôn kính nhất sao ? Vì sao đột nhiên lại có cảm giác không muốn cho hoàng huynh của hắn gặp Lãnh Loan Loan?

    Ngoài cửa sổ, ánh trăng sáng tỏ.

    Ở trong phòng, mỗi người một tâm tư, bánh răng vận mệnh sắp bắt đầu chuyển động...

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 22: Tô Triển

    Lãnh Nguyệt Nhi thay đổi!

    Tại Trấn Bắc tướng quân phủ, mọi người đều cảm giác được là nàng đang có sự thay đổi. Đám hạ nhân từng bị mẹ con nàng o ép thì hả hê vui mừng khi chứng kiến Mộc Chiêu Vân bị tướng quân từ bỏ, khiến cho nàng mất đi chỗ dựa. Nhưng là bây giờ thấy nàng dáng vẻ u buồn, vốn muốn phát tiết tức giận bấy lâu nay, bọn họ đành lựa chọn là coi thường nàng. Mặc cho Lãnh Nguyệt Nhi giống như một cô hồn ở trong tướng quân phủ phiêu đãng, cô đơn.

    Từng làn gió thổi khua mặt nước, khiến cho mặt nước ao rung rinh xao động, từng vòng từng vòng sóng gợn lan tỏa ra.

    Dưới ao, bầy cá chép hồng bơi lội tung tăng, con này đuổi theo con kia... Cây liễu cạnh ao rủ xuống mặt nước, nhẹ nhàng đung đưa theo gió. Từ xa nhìn lại, trông thật thanh bình.

    Đình lầu cạnh ao, được dựng lên từ bốn cột trụ màu hồng, phía trên lợp ngói xanh mái cong. Lãnh Nguyệt Nhi một thân ảnh cô độc ngồi ở trong đình. Trên bàn đá bầy một đĩa hoa quả tươi ngon, nàng vẫn không có đụng đến. Thần tình vốn ương ngạnh, nhưng giờ đây trên mặt nàng chỉ còn là sự ưu thương vô hạn.

    Mặt nước ao phản chiếu hình bóng nàng. Chứng kiến khuôn mặt tái nhợt, thần sắc ảm đạm, nàng nhịn không được thấy nao nao. Khuôn mặt sáng sủa tươi tắn bấy lâu giờ đã không còn nữa. Từ ngày mẫu thân bị cha từ bỏ! Phụ thân giận dữ khiến nàng không biết phải làm sao, nhưng mà những việc mẫu thân làm trước đây quả thật là không đúng. Thật không ngờ, mẫu thân từ ái mà mình yêu quý bấy lâu, cư nhiên lại lãnh khốc như vậy. Không chỉ Làm hại mẫu thân của Lãnh Loan Loan mà còn làm hại hài tử trong bụng thị thiếp của phụ thân. Chuyện tàn khốc như vậy, vốn cho rằng Lãnh Loan Loan cướp đoạt tất cả mọi thứ của mẹ con nàng bỗng chốc trở thành buồn cười, nguyên lai người làm sai lại chính là mẹ con nàng...

    Nhớ tới sáu năm qua, nàng không ngừng ôm cừu hận với Lãnh Loan Loan, thậm chí còn muốn diệt trừ nàng, Lãnh Nguyệt Nhi giờ cảm thấy hổ thẹn vạn phần. Lòng của nàng hiện rối như tơ vò, dường như đám xiềng xích nặng ngàn cân. Nàng giờ chỉ là một người cô tịch, bị người trào phúng khinh thường... Nhìn đàn cá bơi lội tung tăng trong ao nhỏ, nàng không ngừng hâm mộ, nàng muốn thoát khỏi đám xiềng xích trong lòng.

    Gió thổi nhẹ nhàng, đưa hương hoa tràn ngập không gian. Lãnh Nguyệt Nhi ngẩng đầu nhìn ra xa bên ngoài bức tường cao, thấp thoáng bóng cây xanh nhấp nhô... Lúc này, một tia sinh cơ bừng lên, Lãnh Nguyệt Nhi đột nhiên bước ra ngoài. Nàng rốt cuộc không khống chế được lòng mình, vội đứng lên hướng cửa phủ bước đi.

    "Đại tiểu thư."

    Đám thị vệ canh cửa thấy Lãnh Nguyệt Nhi, vẫn như cũ gật đầu vấn an, chỉ là bọn họ không còn thấy e ngại và chán ghét nàng nữa.

    "Ân." Lãnh Nguyệt Nhi thản nhiên lên tiếng, cúi đầu xuống không dám nhìn tới bọn họ, nàng sợ trong ánh mắt đó có sự trào phúng coi thường, làm cho nàng khó chịu.

    "Đại tiểu thư ngài muốn đi ra ngoài sao? Có muốn hay không nô tài tìm người cùng đi với tiểu thư?" Một tên thị vệ hỏi. Vốn là trước đây bọn họ đều chứng kiến, mỗi lần Lãnh Nguyệt Nhi đi ra ngoài đều là hậu hô tiền ủng, có một đám hạ nhân đi theo phô trương thanh thế.

    "Không cần." Lãnh Nguyệt Nhi sợ run lên, nhẹ giọng trả lời. Thân ảnh gầy gò hướng ra ngoài bước nhanh, tựa hồ sợ có ai đó đi theo nàng.

    Đám thị vệ canh cửa nhìn nhau, rồi nhìn thân ảnh thẫn thờ của Lãnh Nguyệt Nhi dần dần tiêu thất trước mặt họ...

    "Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra với Đại tiểu thư vậy ?" Một tên thị vệ hỏi, hắn không nhìn lầm a, vốn chứng kiến Đại tiểu thư kiêu ngạo là vậy, như thế nào đột nhiên lại thay đổi trở thành một vị tiểu thư khuê các hiền lành.

    "Ai biết được ?" Một tên thị vệ nhún vai, "Dù sao nàng thay đổi như vậy thật là tốt, trước đây đều là một bộ dạng kiêu căng ra lệnh người, thật là ăn không tiêu." Nữ nhân ôn nhu khả ái mới đáng yêu, chứ còn hung dữ thì ai cũng không thích.

    "Ân, ngươi nói cũng phải." Một tên thị vệ gật đầu đáp.

    Bàn tán xong xuôi, đám thị vệ lại trở lại công việc của mình.

    Những lời đám thị vệ vừa nói đều theo gió bay vào tai Lãnh Nguyệt Nhi, nàng khẽ hé môi, cười chua xót, nguyên lai mình trước đây khiến cho người ta chán ghét. Đôi mắt sáng ngước nhìn bầu trời trong xanh vô tận, trong lòng của nàng phút này chỉ còn là sự mê man. Mẫu thân rời Lãnh phủ, có người nói nàng cũng không có trở về Mộc Vương gia, mà là quy y Phật Môn. Nàng nên hết hy vọng đi a, bao năm qua nàng luôn sùng bái phụ thân, nhưng vẫn không có chiếm được tình cảm của hắn. Giờ nàng nên làm cái gì bây giờ ?

    Nàng cứ bước đi về phía trước, dần lẫn vào đám đông nhốn nháo. Vẫn đi, vẫn đi. Bước chân lảo đảo, tìm kiếm đáp án...

    "Cô nương, cẩn thận."

    Một giọng nói ôn hòa vang lên, sau đó nàng cảm giác có người ôm lấy nàng.

    Lãnh Nguyệt Nhi ngẩng đầu, một khuôn mặt tuấn tú gần ngay trước mắt. Làn da sáng, mặt mày thanh tú. Hai tròng mắt lanh lẹ dường như hồ nước, trong suốt sạch sẽ.

    "Ngươi ."

    Lãnh Nguyệt Nhi hoảng hốt, không biết chuyện gì xảy ra.

    Nam tử chợt đỏ bừng đôi má, hai tay truyền đến một luồng khí ấm ấm, rồi từ tay của hắn truyền tới tim của hắn. Hắn vốn là ở một bên ngắm cảnh, lơ đãng thấy cô gái này thần tình hoảng hốt, chân bước lảo đảo. Không biết sao, đôi mắt sáng mang vẻ ưu thương mê man kia thật sâu hấp dẫn hắn. Thấy nữ tử thiếu chút nữa ngã sấp xuống, hắn không chút suy nghĩ vội tiến lên ôm nàng. Hiện giờ mới biết, cô gái này mái tóc đen như mực, khuôn mặt thật đẹp, thần tình mê man càng làm cho người nhịn không được muốn thương tiếc.

    "Cô nương, ngươi thiếu chút nữa ngã sấp xuống rồi." khẽ buông hai tay ra, nam tử giải thích.

    "A, cảm ơn công tử." Lãnh Nguyệt Nhi hướng nam tử cúi đầu, thần sắc nàng vẫn mê man như cũ, cư nhiên xoay người lại muốn đi.

    "Cô nương ." nam tử thấy nàng lúc này thất hồn lạc phách, trong lòng cảm thấy có chút lo lắng, vội gọi nàng.

    "..." Lãnh Nguyệt Nhi đứng lại, giương đôi mắt mê man nhìn hắn.

    "Ta coi cô nương tựa hồ có tâm sự ?" Nam tử nhẹ giọng hỏi.

    "..." Lãnh Nguyệt Nhi nhìn hắn, không nói lời nào.

    Thấy Lãnh Nguyệt Nhi không nói gì, nam tử có chút do dự.

    "Cô nương không nên hiểu lầm, tại hạ chỉ là cảm thấy..."

    "Công tử biết ở đâu có hồ không?" Nam tử còn chưa nói hết, Lãnh Nguyệt Nhi đã cắt lời hắn.

    "Hồ ?" Nam tử nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, trong lòng tràn đầy lo lắng, không ngừng suy đoán. Vị cô nương này không phải là muốn nhảy xuống hồ chứ ?

    "Công tử không nên nghĩ nhiều lắm, ta chỉ là muốn đến bên hồ ngắm cảnh giải khuây, thật buồn phiền." Nam tử nhãn thần rất đơn thuần, Lãnh Nguyệt Nhi liếc mắt một cái là nhìn ra hắn đang nghĩ đến điều gì. Nàng nhịn không được cười khổ, ngay cả người xa lạ không quen biết đều lo lắng cho nàng. Cha mẹ của nàng, một người từ nhỏ đến lớn cũng không từng quan tâm đến nàng; một người thì giờ hiện tại cũng bỏ nàng mà đi.

    "A, như vậy a." Bị xem thấu tâm tư, nam tử đỏ mặt xấu hổ."Tại hạ biết gần đây có một cái hồ, cô nương đi theo ta a."

    "Được."

    Lãnh Nguyệt Nhi gật đầu, theo sau nam tử đi về phía trước. Bóng lưng của hắn cao ngất, một bờ vai rộng, khiến cho nàng có cảm giác thấy an toàn.

    Hai người không nói một lời, vẫn bước thẳng đến, cái hồ dần dần xuất hiện ở trước mắt.

    Gió hồ mát lạnh, mặt nước lăn tăn sóng gợn. Ánh dương quang chiếu vào mặt hồ, thanh quang lấp lánh, mặt hồ dường như một tấm lụa mềm mại hoa lệ...

    Bên hồ, đám cây cối đu đưa theo gió lay động. Lãnh Nguyệt Nhi đứng ở bên hồ, mái tóc đen huyền theo gió nhẹ bay, một thân hình đơn bạc cô tịch cùng với vẻ mê man...

    Nam tử cảm thấy có một sự yêu thương trong lòng trỗi dậy, bàn tay to khẽ giơ lên rồi lại hạ xuống. Dường như muốn an ủi nàng, rồi lại cảm thấy đường đột lại thôi.

    "Ta sinh ra ở gia đình phú quý, mẫu thân cưng chiều ta, trong phủ hạ nhân sợ ta. E rằng bởi vì điều này, mà tính khí của ta trở lên kiêu căng." Có lẽ là do lòng kiềm chế tâm sự bấy lâu, giờ muốn tìm một nơi để giãi bày, lại có lẽ là do bầu không khí trong lành, khiến cho Lãnh Nguyệt Nhi nhịn không được ngồi xuống trên thảm cỏ. Nàng nói ra tâm sự của mình, "Ta phi thường kính yêu phụ thân của ta, nhưng từ nhỏ đến lớn hắn cũng không từng ôm lấy ta dù chỉ một lần. Ta cho là vì hắn tính tình lạnh lùng, nên sẽ không quan tâm người khác. Nhưng khi nàng xuất hiện, ta mới hiểu được nguyên lai hắn không phải không biết quan tâm người khác, mà là chỉ dành cho nàng. Ta hận nàng, nàng xuất hiện không chỉ đoạt đi phụ thân, lại làm cho mẫu thân mất đi ngôi vị gia chủ, thậm chí ngay cả hạ nhân trong phủ cũng không kính nể ta như trước đây. Ta không cam lòng bị cướp đi tất cả, mẫu thân cũng vì củng cố địa vị của chúng ta ở trong phủ, vì vậy sáu năm qua, chúng ta không ngừng thuê thích khách ám sát nàng. Nhưng lần nào cũng thất bại..."

    Nam tử cũng ngồi xuống bên cạnh Lãnh Nguyệt Nhi, lẳng lặng nghe nàng tâm sự, thần sắc vẫn ôn hòa như lúc đầu.

    Lãnh Nguyệt Nhi thấy vẻ mặt nam tử không có gì chán ghét mình, trong lòng nàng thả lỏng không ít.

    "Nhưng là sau ta lại mới biết được, nguyên lai là mẫu thân trước kia làm thương tổn mẫu thân nàng, khiến cho nàng sinh hoạt cơ khổ. Hơn nữa mẫu thân còn làm thương tổn hài tử trong bụng các thị thiếp khác của phụ thân, sự tình tàn khốc khiến cho ta không biết phải làm sao. Nguyên lai từ đầu tới cuối chúng ta làm sai lại càng thêm sai..."

    Mông lung đáy mắt thoáng hiện lên vẻ hổ thẹn, nàng nghiêng đầu nhìn nam tử, bất lực mà hỏi:

    "Công tử nói xem, ta có phải là rất xấu xa không?" Nàng bây giờ nghĩ lại chuyện trước đây khiến cho nàng xấu hổ không chịu được, muốn làm sao mới có thể bù đắp lại những sai lầm ? Mới có thể một lần nữa bắt đầu lại ?

    Gió hồ khẽ thổi, vài sợi tóc đen phiêu tán trên hai gò má của nàng. Chứng kiến thần sắc nàng khủng hoảng, bất an, nam tử nghiêm túc nhìn nàng, ôn hòa nói:

    "Cô nương không xấu, tuyệt không xấu. Chân chính người xấu là dù biết làm sai nhưng vẫn cứ làm, ngươi hiện tại đã hối hận rồi, hổ thẹn rồi, không phải sao ? Nếu biết sai rồi, hiện tại nên nghĩ biện pháp để bù đắp, đi xin lỗi, ta tin tưởng nàng kia sẽ tha thứ cho cô nương, đồng thời một lần nữa tiếp nhận ngươi, hơn nữa phụ thân của cô nương cũng sẽ bởi vì sự thay đổi của cô nương mà kiêu ngạo." Nàng chỉ là một hài tử khát vọng được yêu thương, bởi vì phụ thân coi thường nàng, dành sự yêu thương cho nha đầu kia, nàng mới trở nên cừu hận...

    "Là như vậy sao?" Nhưng lời nam tử nói dường như một dòng nước ấm chảy vào lòng của nàng, trái tim băng lãnh dần dần ấm lên. Hai tròng mắt mông lung nhìn hắn, khát vọng có người cho nàng dũng khí.

    "Đương nhiên." Nam tử gật đầu, "Chỉ cần cô nương thành tâm, ta tin tưởng rằng nàng kia sẽ tha thứ cho cô nương."

    Gió thổi vi vu, giọng nói nam tử phảng phất trong gió. Lãnh Nguyệt Nhi nhìn mặt hồ xanh biếc, hai tròng mắt dần sáng ngời lên. Đúng vậy, thay vào việc ở chỗ này hối hận, hổ thẹn, không bằng nỗ lực dùng hành động đi bù đắp sai lầm trước đây, nỗ lực cho bọn hắn thấy mình thay đổi. Lúc này nàng sẽ không hối hận, bởi vì nàng đã nỗ lực rồi...

    "Cảm ơn công tử." Lãnh Nguyệt Nhi nhìn nam tử xa lạ, thật tình tạ ơn nói. Nhìn bề ngoài thì e rằng hắn không thể bì kịp nam tử tuấn mỹ trước đây gặp tại hậu hoa viên, nhưng nhìn đôi mắt hắn trong suốt, phảng phất như sa vào một đoàn mềm nhũn cây bông Điền, làm cho người cảm thấy thoải mái.

    "Không cần phải cảm tạ." Nam tử lắc đầu, nhìn Lãnh Nguyệt Nhi không còn vẻ mê man nữa. Đôi mắt lóe sáng nhu hòa, nhìn nàng lại càng thấy đáng yêu.

    "Ta là Lãnh Nguyệt Nhi, công tử tên là gì ?" Lãnh Nguyệt Nhi gương mặt thoáng ửng đỏ, đột nhiên có chút ngượng ngùng.

    "Tại hạ là Tô Triển." Nam tử da mặt cũng có chút thoáng hồng.

    Thấm thoát mặt trời lặn đỉnh núi, rặng mây đỏ nở rộ. Rạm mây đỏ hồng dường như bốc cháy lên, khiến cho bầu trời đẹp rực rỡ loá mắt.

    Hai người ngước nhìn bầu trời, tâm tình rốt cuộc thoáng ngây dại...

     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 23: Ta thấy ngươi hiện tại thuận mắt hơn!

    Không thích hợp, thật không bình thường.

    Lãnh Loan Loan ngồi co chân trên ghế, ngón tay gõ từng nhịp lên mặt bàn. Đôi mi cong chớp chớp, sáu năm ước hẹn đã qua từ lâu, mà vẫn không có tin tức nào của Dạ Thần. Lẽ nào hắn không có đạt được một chút thành tựu gì sao, hay là hắn đã gặp nạn ở đâu đó ngoài kia rồi ?

    Khẽ khẽ lắc đầu, nàng rất nhanh phủ định giả tưởng của mình. Ánh mắt của mình sẽ không sai đi, Dạ Thần cũng sẽ không phải là một tiểu nhân vật bình thường. Nhưng hiện tại vì sao lại không có tin tức gì của hắn? Có lẽ ta nên sai người đi tìm hiểu thực hư một lần.

    "Tiểu thư."

    "Có chuyện gì ?" tiếng Ngâm Cầm vang lên đã cắt đứt dòng suy nghĩ của Lãnh Loan Loan, nàng ngẩng đầu, thản nhiên liếc mắt nhìn Ngâm Cầm.

    "Đại, Đại tiểu thư tới." Lãnh Nguyệt Nhi xuất hiện làm cho Ngâm Cầm có chút kinh ngạc, không nghĩ tới vốn từng vênh váo kiêu ngạo tự đắc, giờ nàng lại biến hóa to lớn như thế.

    "A ? !" Lãnh Loan Loan nhíu mày, Lãnh Nguyệt Nhi tới ?"Để cho nàng đi vào đi sao." Từ ngày Mộc Chiêu Vân rời khỏi phủ, nàng cũng chưa thấy qua Lãnh Nguyệt Nhi. Chỉ là nghe nhũ mẫu nói Lãnh Nguyệt Nhi có biến hóa rất lớn, hôm nay cũng muốn nhìn nàng một cái, xem đến tột cùng nàng biến đổi thành cái dạng gì.

    "Dạ, tiểu thư"

    Ngâm Cầm đi ra, chỉ chốc lát sau thì dẫn Lãnh Nguyệt Nhi đi đến.

    Quả nhiên biến hóa rất lớn.

    Lãnh Loan Loan khẽ chớp mi, chăm chú nhìn Lãnh Nguyệt Nhi. Nàng hôm nay không mặc váy hoa sặc sỡ như mọi khi, thay vào đó là mặc một bộ váy áo có hình thức giản đơn, chân bước liên tục nhẹ nhàng, dáng vẻ thướt tha. Khuôn mặt thanh tú không có trang điểm. Thần tình lạnh nhạt, cao ngạo ương ngạnh trước đây đã không còn, giờ chỉ là một tiểu thư khuê các nhã nhặn, lịch sự ưu nhã.

    Hai người lặng lẽ nhìn nhau, bầu không khí chợt yên lặng xuống.

    "Tam muội." Một lúc lâu, Lãnh Nguyệt Nhi mới cất tiếng nói, phá tan sự yên lặng.

    Lãnh Loan Loan nhíu mày, nàng cảm thấy ngạc nhiên. Luôn luôn gọi nàng là ti tiện nha đầu, giờ cư nhiên Lãnh Nguyệt Nhi lại gọi mình là tam muội ?

    "Lãnh đại tiểu thư đến có việc gì?" Nàng hé miệng cười hỏi.

    "Ta. "

    Lãnh Nguyệt Nhi nhìn thần sắc của Lãnh Loan Loan, thật vất vả mới có dũng khí đến đây, dường như đã lại tan mất. Nàng cười chua xót, Lãnh Loan Loan không gọi mình là đại tỷ, quả thật là nàng không tha thứ cho mình sao?

    "Ân ?"

    Lãnh Loan Loan mở to đôi mắt nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, nàng định muốn nói lại thôi, dường như do dự.

    "Xin lỗi." Trong óc chợt hiện lên hình bóng của Tô Triển, Lãnh Nguyệt Nhi tựa hồ như tìm lại được dũng khí của mình. Nàng khom người hướng Lãnh Loan Loan xin lỗi, "Việc mẹ con ta làm trước đây đối với mẹ con ngươi là không đúng, cho ta xin lỗi về mọi việc, xin hãy tha thứ cho chúng ta.”

    Gian phòng chợt im lặng xuống.

    Lãnh Loan Loan không nói gì, ánh mắt chăm chú nhìn Lãnh Nguyệt Nhi. Thấy mồ hôi trên trán nàng lấm tấm, bàn tay nàng vân vê góc áo, tâm tình của nàng đang rất khẩn trương.

    Lãnh Nguyệt Nhi nín hơi, đôi mắt sáng yên lặng nhìn xuống mặt đất. Đôi tai dựng đứng đợi Lãnh Loan Loan trả lời, một canh giờ trôi qua, trong phòng vắng vẻ, im ắng làm nàng cảm thấy sợ hãi muốn đến ngừng thở. Nàng có tha thứ ta không ? Lòng bàn tay rịn ra mồ hôi, nàng lo lắng bất an suy nghĩ.

    Ngoài cửa sổ, rèm cửa theo gió nhẹ bay, hương hoa lan tỏa vào gian phòng, không khí trở lên lắng đọng.

    Lãnh Loan Loan hé miệng cười, con ngươi đen láy nhìn thần sắc khẩn trương của Lãnh Nguyệt Nhi. Trong lòng cảm thấy vui vẻ, nàng thấy Lãnh Nguyệt Nhi thuận mắt hơn nhiều.

    "Ngươi là thành tâm muốn ta tha thứ sao?" Nhìn bộ dạng của Lãnh Nguyệt Nhi, nàng nảy ra ý định muốn trêu đùa nàng.

    "Đúng vậy." Lãnh Nguyệt Nhi không biết ý Lãnh Loan Loan thế nào, trong lòng có chút thấp thỏm.

    "Trên mặt đất có vàng sao?" Lãnh Loan Loan lạnh nhạt nói.

    "?" Lãnh Nguyệt Nhi ngẩng đầu nhìn Lãnh Loan Loan, nàng có ý tứ gì?

    "Ngẩng đầu nhìn ta nói, thật là không có giáo dưỡng a." Lãnh Loan Loan khẽ nói. Dáng vẻ của nàng lúc này, trông thật không được tự nhiên. Tuy rằng nhìn khuôn mặt của nàng thần sắc lãnh lệ, nhưng trong mắt người khác thì lại thấy rất là kỳ quái.

    "A ?" Lãnh Nguyệt Nhi kỳ quái nhìn Lãnh Loan Loan, nàng đang phê phán mình sao?

    Thấy thần sắc kinh ngạc của Lãnh Nguyệt Nhi, Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn nàng. Chỉ số thông minh thật là thấp, điều đơn giản như vậy nói đều nghe không hiểu.

    "Ngươi muốn ta tha thư cho ngươi, thì phải cho ta thấy được sự thành ý của ngươi." Muốn xin lỗi nàng chỉ đơn giản là nói lời xin lỗi thôi sao? Làm thương tổn nàng rồi chỉ cần nói tiếng xin lỗi là nàng phải tha thứ sao? Nếu muốn nàng tha thứ, thì chí ít phải cho nàng thấy được chút thành ý.

    "Ngươi muốn ta phải làm thế nào ?" Lãnh Nguyệt Nhi nhẹ hít và một hơi, nàng cho rằng Lãnh Loan Loan đang làm khó dễ mình. Bất quá nàng cũng đã sớm dự liệu được, cừu hận sao lại có thể giản đơn được bỏ qua một cách dễ dàng.

    Lãnh Loan Loan nhíu mày. Nhìn dáng vẻ lo lắng, khẩn trương của Lãnh Nguyệt Nhi, so với người ương ngạnh trước đây thì thật tưởng như là hai người khác nhau.

    "Trước đây ngươi từng nhắc Thiên ca ca có phải là Hiên Viên Thiên không?” Con ngươi lấp láy, Lãnh Loan Loan nhớ tới đêm hội đèn lồng gặp phải Hiên Viên Thiên. Nhớ tới trước đây Lãnh Nguyệt Nhi rất sợ mình cướp đi Thiên ca ca của nàng, mà bây giờ chính mình đối với Hiên Viên Thiên lại cảm thấy có hứng thú. Nàng nảy sinh ra ý nghĩ xấu, nàng sẽ đóng vai tiểu ma nữ cướp tình lang của Lãnh Nguyệt Nhi.

    "Tam muội hỏi điều này để làm gì ?"

    Lãnh Nguyệt Nhi nghi hoặc nhìn Lãnh Loan Loan, không ngờ trọng tâm câu chuyện lại xoay chuyển nhanh như vậy, thiếu chút nữa làm nàng không biết phải phản ứng như thế nào.

    "Ta đang cao hứng." Lãnh Loan Loan nhíu mày, "Không phải muốn nói xin lỗi ta sao? Như vậy nói cho ta biết thêm về Hiên Viên Thiên, thì ta sẽ tha thứ cho ngươi."

    "Ngươi ." Lãnh Nguyệt Nhi trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan, nàng không nghe lầm đấy chứ. Lãnh Loan Loan cư nhiên đơn giản như vậy tha thứ mình ? Nàng vốn tưởng rằng sẽ bị làm khó dễ, nhưng hiện tại thì nàng thật sửng sốt.

    "Ngươi không có nghe nhầm." Lãnh Loan Loan gõ nhẹ tay lên mặt bàn, hai người nói chuyện lúc này thật không bình thường.

    "Ngươi mau nói đi." nàng hiện tại tâm tình rất tốt, nên muốn cho Lãnh Nguyệt Nhi cơ hội.

    "Thiên ca ca là Hiên Viên Thiên." Lãnh Nguyệt Nhi gật đầu, tuy rằng nàng không hiểu được Lãnh Loan Loan vì sao muốn nghe chuyện của hắn. Nhưng trái lại vẫn nói cho nàng biết, "Năm nay mười bảy tuổi, là thân đệ đệ của đương kim hoàng thượng. Tài hoa hơn người, tính tình ôn nhu."

    "Tất cả chỉ có vậy ?" Lãnh Loan Loan nhíu mày, những điều này thì lần đầu tiên gặp nàng đã thấy rồi.

    " Tất cả chỉ có vậy." Lãnh Nguyệt Nhi không biết làm gì đành nhìn Lãnh Loan Loan, thấy nàng không có vẻ gì là hờn giận. Không ngờ nhìn nàng nhỏ như vậy nhưng lại phát ra khí thế có thể so với phụ thân làm cho người cảm thấy sợ hãi.

    ". . ."

    Xem ra thực sự là Lãnh Nguyệt Nhi chỉ đơn phương yêu mến, hoặc nói căn bản là do tư xuân tâm tình thiếu nữ. Lãnh Loan Loan chăm chú nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, rồi khoát tay áo lên.

    "Được rồi, ngươi có thể đi rồi." Giờ nói chuyện với nàng cũng không còn ý nghĩa gì nữa, chỉ là lãng phí thời giờ.

    "Vậy ngươi tha thứ cho ta sao ?" Lãnh Nguyệt Nhi căn bản không hiểu Lãnh Loan Loan đến tột cùng là có tha thứ cho mình hay không? Đôi mắt mở to thấp thỏm nhìn Lãnh Loan Loan.

    "Ngươi bây giờ nhìn tương đối thuận mắt." Lãnh Loan Loan chỉ nói một câu rồi lại phất phất tay.

    "A ?" Lãnh Nguyệt Nhi trừng mắt nhìn nàng, ý của nàng là tha thứ cho mình sao?

    Trời ạ, nhìn Lãnh Nguyệt Nhi vẫn dường như một cây cột đứng ngây ngốc ở chỗ ấy. Lãnh Loan Loan thật muốn thổ huyết, thật đúng là chỉ số thông minh thấp à. Nàng miễn cưỡng hướng Ngâm Cầm ở một bên liếc liếc mắt:

    "Ngâm Cầm, ngươi nói cho nàng biết đi." Nói xong, nàng uể oải nằm úp sấp xuống trên giường. Ân, việc kế tiếp nên làm là tìm Dạ Thần.

    "Đại tiểu thư, tiểu thư tha thứ cho ngươi." Lãnh Nguyệt Nhi thay đổi, Ngâm Cầm cũng nhìn ra được. Tuy rằng trong đầu vẫn nhớ tới bộ dạng kiêu ngạo trước đây của Lãnh Nguyệt Nhi, nhưng hiện tại nhìn dáng vẻ đáng thương cảm của nàng, Ngâm Cầm cảm thấy rất không được tự nhiên. Dù sao nàng cũng rất tán thành lời của tiểu thư nói, hiện tại nhìn Lãnh Nguyệt Nhi tương đối là thuận mắt.

    "Thực sự tha thứ cho ta sao?" Lãnh Nguyệt Nhi có chút hưng phấn.

    "Phải." Ngâm Cầm khẽ gật đầu, nhìn Lãnh Loan Loan nằm trên giường đang hé mắt lạnh lạnh nhìn lại. Ngâm Cầm nghĩ thầm, ngươi còn không đi ngay, thì một hồi tao ương lại muốn nổi lên bây giờ.

    "Đại tiểu thư xin mời đi thôi, tiểu thư phải ngủ trưa." Ngâm Cầm khẽ vươn tay ra làm tư thế xin mời.

    Lãnh Nguyệt Nhi quay đầu lại, nhìn thân ảnh nho nhỏ nằm lỳ ở trên giường, đôi mắt sáng mông lung đứng lên, e rằng tam muội cũng không giống như vẻ ngoài lạnh lùng. Nếu như mình là nàng, thì sẽ không đơn giản như vậy tha thứ cho nữ nhi của cừu nhân sát hại mẫu thân của mình, huống chi lại còn làm thương tổn nàng:

    "Tam muội, cảm ơn ngươi."

    Chân thành nói, nàng xoay người bước nhanh mà ra. Tựa hồ là sợ người khác nhìn thấy đôi mắt của nàng đã ngấn lệ, thế nhưng nàng vẫn không biết rằng giọng nói nghẹn ngào đã bán đứng nàng.

    Lãnh Loan Loan ngẩng đầu nhìn bóng dáng Lãnh Nguyệt Nhi đi xa đần, nói thầm:

    "Quả nhiên hiện tại thuận mắt hơn."
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 24: Bí mật Duyệt Hương Các (Thượng)

    Phành phạch.

    Một con Bồ câu trắng vỗ cánh hạ xuống nóc mái tướng quân phủ, dưới ánh mặt trời, đôi cánh trắng họa xuất một đường cong mỹ lệ.

    Lãnh Loan Loan ngồi bên cửa sổ ở lầu hai, bàn tay khẽ rung lên dây chuông bạc, tiếng chuông thanh thúy vang lên. Ánh dương lan tỏa như phối hợp cùng với tiếng chuông tạo thành tiết tấu đung đưa, mái tóc đen huyền theo gió tung bay, dưới ánh mặt trời chiếu vào lóe ra kim sắc quang mang. Nàng giống như một tiểu tinh linh bướng bỉnh, vô ý rơi vào phàm trần.

    Gru, gru...

    Nghe tiếng chim Bồ câu, Lãnh Loan Loan mở to đôi mắt ngước lên mái nhà, khóe mắt chợt lóe lên một luồng ánh sáng. Thân hình nhỏ bé như phi Yến lao vút lên, làn váy tung bay, thoáng một cái người đã từ bệ cửa sổ nhảy lên nóc nhà, vững vàng hạ người xuống bên cạnh chim Bồ câu.

    Lãnh Loan Loan chớp chớp mi, vươn tay ôm con chim Bồ câu lên, gỡ xuống bức thư tín được cột nơi chân của chim Bồ câu.

    Sư tử.

    Nhìn hai chữ đen được viết trên tờ giấy trắng, nàng khẽ nhíu mày. Trước đây theo bọn họ ước định, vấn đề nhỏ do chính mình xử lý, nếu gặp phải vấn đề lớn thì tìm nàng, hai chữ “sư tử” là danh hiệu bọn họ dùng. Xem ra là nên đi xem một chuyến.

    Con ngươi lãnh lệ lóe ra quang mang, thân hình nhỏ nhắn xinh xinh lại như phi Yến từ nóc nhà hạ xuống đất.

    "Ngâm Cầm, chuẩn bị kiệu."

    "Dạ, tiểu thư." Ngâm Cầm chứng kiến nhiều lần Lãnh Loan Loan tựa như chim én bay xuống bay lui, giờ nàng đã không còn cảm thấy ngạc nhiên nữa. Vội vàng chạy đi gọi kiệu phu.

    Lãnh Loan Loan nhìn Ngâm Cầm chạy thoát cái đã không còn bóng dáng, không khỏi nhíu mày. Quái, nàng tập chạy từ bao giờ mà thần tốc như vậy. Lắc lắc đầu, nàng đi vào phòng thay quần áo.

    Ánh nắng lung linh chan hòa, khung cảnh thanh nhã tráng lệ. Thành Tây hiện tại rất yên lặng, vốn là hàng ngày tiếng đàn hát rộn ràng vang lên, thì giờ các thanh lâu đều đóng cửa im lìm.

    Hai gã nam tử đi tới trước cửa Duyệt Hương Các, ngẩng đầu quan sát xung quanh. Nam tử áo bào màu lam tay phe phẩy ngọc phiến, từng nhịp đong đưa lên xuống trông rất duyên dáng. Nam tử áo bào đen đứng ở phía sau hắn, thân hình cao lớn vạm vỡ, ngũ quan sắc bén, dường như là một gã hộ vệ. Thần sắc nghiêm túc nhìn nam tử áo bào lam, bóng dáng của hắn dưới ánh mặt trời kéo dài xuống mặt đất.

    "Ảnh, đi gọi cửa." nam tử áo bào màu lam đưa lưng về phía nam tử áo bào màu đen, tay quơ quơ ngọc phiến, lãnh đạm nói.

    "Dạ ".

    Nam tử áo bào đen từ từ bước lên, tay cầm vòng treo núm cửa đập xuống.

    Bang ...bang... bịch.

    Thanh âm đột ngột vang lên phá tan đi sự yên tĩnh.

    "Ai vậy?"

    Một thanh âm miễn cưỡng từ bên trong truyền ra, sau đó cánh cửa cổng khẽ mở ra. Một gã sai vặt mặc bộ vải bố, bộ dạng ngái ngủ ló mặt ra. Chứng kiến ánh mắt lạnh lùng của nam tử áo bào đen, hắn nhịn không được khẽ rùng mình một cái, vội buông hai bàn tay xuống nói:

    "Vị công tử này, Duyệt Hương Các chúng ta ban ngày không có mở cửa. Buổi tối ngài hãy trở lại đi sao." Nói xong định đóng cửa lại.

    Ba .

    Ảnh một tay chặn lại cánh cửa, con ngươi băng lãnh trợn trừng nhìn gã sai vặt.

    Gã sai vặt hoảng sợ chân mềm nhũn ra, nếu không phải dựa vào cánh cửa thì chắn hắn đã té ngã.

    "Công, công tử." Hắn lắp bắp kêu lên, "Chúng ta ban ngày thực sự không có mở cửa." Má ơi, vị công tử này thật đáng sợ. Chứng kiến cặp mắt kia băng lãnh, hắn cảm thấy mình giống như bị hãm vào vạn năm băng đàm vậy.

    "Đây là cái gì quy củ ?" nam tử áo bào lam phe phẩy ngọc phiến bước tới hỏi. Cả người tản ra khí tức ngạo nghễ, tôn quý, bàn tay to duỗi ra, một thỏi vàng nặng trịch ở lòng bàn tay."Tiểu ca, hiện tại chúng ta có thể tiến vào sao?"

    "Này, này ?" Gã sai vặt nhìn thỏi vàng lóng lánh, ánh mắt mở to sáng long lanh, "Hai vị công tử xin chờ một chút, ta đi vào hỏi mụ mụ một chút rồi trả lời các ngươi." Dứt lời, hắn vội vàng xoay người chạy vào gian nhà.

    Một lát sau, một thiếu phụ khoác áo thêu hoa vội vã bước ra.

    "Yêu, nguyên lai là nhị vị công tử! Xin mời vào, xin mời vào." Tú bà nhìn thấy nam tử áo bào lam, vốn dáng vẻ buồn ngủ, đôi mắt mông lung xoẹt cái lóe sáng. Thần tài tới cửa, lần trước vị công tử này bỏ ra ngân lượng có thừa. Không nghĩ tới ngày hôm nay lại gặp nữa rồi, nàng tự nhiên sẽ không đem thần tài đẩy ra bên ngoài.

    "Không phải là ban ngày không mở cửa sao?" nam tử áo bào Lam thản nhiên nói.

    "Yêu, Ngài là quý khách, chúng ta tự nhiên hoan nghênh." Tú bà vẻ mặt tươi cười, lấy lòng nói.

    "Vậy đi thôi." Lắc lắc tay áo, nam tử áo bào lam lướt qua nàng hướng vào trong đi đến. Nam tử áo bào đen không nói một lời, cũng theo sát phía sau hắn đi vào.

    "Đậu Đỏ, chạy đi gọi các cô nương dậy, nói có khách quý tới cửa." Tú bà một bên hướng gã sai vặt phân phó, một bên lắc mông đi theo.

    "Nơi này thật là tốt, tuy là thanh lâu nhưng cũng không có vương thói tục." Nam tử áo bào nam vừa đi, con ngươi đen như u đàm quan sát đánh giá bốn phía, một bên dường như lơ đãng nói.

    "Đó là." tú bà nghe được hắn tán thưởng, đắc ý cười lên." Duyệt Hương Các chúng ta là đệ nhất thanh lâu tại thành Tây này, sẽ không có người dám nói là đệ nhị."

    "Mụ mụ thực sự là có khả năng." Nam tử áo bào lam bí hiểm cười nói, "Như không phải nhìn thấy Ngài, ta còn tưởng rằng nơi đây nhất định là có cao nhân ở sau lưng làm chỗ dựa đâu ?" Gần đây có tin tức truyền ra, hắn phái người thăm dò tìm hiểu, thì phát hiện rằng các đại thần tham dự chính sự hàng ngày thường lui tới Duyệt Hương Các vui chơi. Mà tin tức vốn là nên bảo mật, chắc chắn là sẽ bị đám quan viên để lộ ra cho các nữ tử ôn nhu này. Thanh lâu nữ tử bình thường chắc là sẽ không quan tâm những tin tức triều đình đại sự, xem ra Duyệt Hương Các nhất định không phải là thanh lâu bình thường đơn giản như vậy.

    "Ở đâu, ở đâu..." nghe nam tử áo bào màu lam bào nói, tú bà trong lòng khẽ nhảy lên. Dáng vẻ tươi cười bỗng cứng đờ lại, đôi mắt ái tài không dám nhìn vào mắt nam tử này. Người này xem ra không đơn giản, chỉ sợ lần này thần tài sẽ là mầm tai hoạ.

    Bầu không khí có chút quỷ dị, nam tử áo bào màu lam híp mắt nhìn tú bà đang cường chế trấn định thần sắc. Xem ra, quả nhiên nơi này cất giấu bí mật.

    "Mụ mụ, ban ngày ban mặt, Ngài bảo chúng ta đứng đây để làm chi ?"

    Tú bà cảm thấy nhanh chóng chống đỡ không được ánh mắt sắc bén của nam tử áo bào lam này, đám cô nương trên lầu ăn mặc mát mẻ bộ dạng ngái ngủ, ắnh mắt mông lung. Bị quấy rầy giấc ngủ, tâm tình đều cảm thấy khó chịu.

    "Ôi, nhìn các ngươi bộ dạng này, còn không sợ bị công tử chê cười." Tú bà vội vàng thuận thế né qua ánh mắt của nam tử áo bào lam, thân thể xẹt qua hắn hướng thang lầu đi đến.

    "Công tử ?" Vốn là hai tròng mắt mông lung, các cô nương vừa nghe có khách, lập tức thanh tỉnh không ít. Tái nhìn lên, yêu, hai vị công tử này thật đúng là anh tuấn a. Đặc biệt là nam tử áo bào lam, một thân quần áo hoa lệ, cử chỉ ưu nhã lại tôn quý, vừa nhìn là thấy ngay nhà giàu đệ tử. Hai tròng mắt mông lung xoẹt xoẹt sáng lên, tài chủ tới rồi.

    "Ai nha, mụ mụ, Ngài thế nào không nói sớm. Để chúng ta còn chỉnh trang lại trang phục, thực sự là khiến cho nhị vị công tử chê cười rồi." Một nữ tử già mồm cãi láo, hướng hai vị công tử cười cười, "Xin mời đợi bọn ta về phòng trước rửa mặt chải đầu một chút rồi sẽ quay lại hầu hạ nhị vị công tử."

    Đám cô nương sau đó hướng hai người cúi chào, rồi bước nhẹ nhàng trở về phòng. Nhưng khi đám cô nương trở về phòng thì tốc độ nhanh như tên xẹt, tranh nhau chạy thật nhanh, chỉ sợ tỷ muội phía sau vượt lên trước mình.

    "Ha hả ..."

    Nam tử áo bào lam nhịn cười không được, tiếng cười làm cho tú bà cảm thấy kinh hãi.

    "Mụ mụ." Nam tử áo bào lam đột nhiên mở miệng nói.

    "A, công tử có cái gì phân phó ?" Tú bà kinh ngạc nhìn hắn. Nhìn con ngươi hắn sâu như u đàm, không thấy được đáy, càng cảm thấy người này không đơn giản, sợ rằng hôm nay là lai giả bất thiện. Trong lòng trầm tư, hay là để xem tình hình đi sao.

    "Chúng ta nguyên là mộ danh mấy hoa khôi của Duyệt Hương Các mà tới, không ngờ lần trước đến thì có việc gấp, đánh phải vội vội vàng vàng rời đi. Hôm nay vừa lúc rảnh rỗi mới tới đây. Không biết mụ mụ có hay không tạo thuận lợi cho chúng ta gặp các nàng.” Nói xong, lại xuất ra một thỏi vàng.

    Thỏi vàng kim quang chói lọi, tú bà nhịn không được, ánh mắt lần thứ hai lại lóe sáng lên. Thế nhưng không dám tiếp nhận, mà chỉ là miệng cười cười nói."Công tử nếu muốn gặp tự nhiên là không thành vấn đề, nhưng nếu muốn gặp cả bốn vị thì sợ rằng ... ?" Một vị hoa khôi đã là giá trên trời, bốn vị cùng nhau gặp, tự nhiên là giá trên trời hơn nữa. Vả lại người này vừa mở miệng là đòi gặp bốn vị, không biết là có ý đồ gì ? Con ngươi chợt lóe sáng, nàng phải để ý mới được.

    "Vậy Thủy Liễm đi sao." Nam tử áo bào lam nói, nếu ta không có nhầm thì lần trước nàng kia là hoa khôi đứng đầu Thủy Liễm. Nhìn dáng dấp nàng lúc đó, hắn thầm đoán rằng, từ trên người nàng hẳn là có thể biết được điều gì đó.

    "Được, vậy xin mời công tử chờ một chút. Ta đi xem Thủy Liễm." Tú bà cười nói, rồi chạy lên lầu. Hai người này thân phận thần bí, ý đồ bất thiện, xem ra phải mời tiểu chủ tử ra tay mới được.

    Đi tới nơi hậu viện trống trải, đưa mắt cẩn thận nhìn bốn phía, thấy không có ai, nàng duỗi tay đem một bức thư tín cột vào chân con chim Bồ câu. Hai tay nàng ôm lấy Bồ câu, vung tay lên. Bồ câu giang rộng đôi cánh bay đi, dần dần mất hút tại nàng trước mắt.

    Ánh nắng lung linh chiếu rọi, nhưng ai biết mưa gió có hay không đột nhiên buông xuống đâu ?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 25: Bí mật Duyệt Hương Các (Hạ)

    Thủy Liễm Các.

    Nơi đây sáng sủa sạch sẽ, không gian thoáng mát. Từng cơn gió nhẹ khẽ lướt qua, khiến cho rèm cửa phất phơ chập chờn, hương trà nồng đậm thơm ngát.

    Mái tóc theo gió nhẹ bay, đôi mắt sáng chăm chú nhìn nam tử đang bước tới. Người này ngũ quan rõ ràng, con ngươi sâu thẳm, mũi cao, đôi môi mỏng, mặc một bộ áo bào màu lam thêu viền vàng, đai lưng khẩm một viên bảo thạch trong suốt. Bước chân uy nghiêm, khí chất cao quý không gì sánh được. Hắn chẳng phải là người lần trước đến rồi đã lại vội vã rời đi sao?

    Thủy Liễm đột nhiên cảm thấy trống ngực rộn ràng, hai gò má trắng như tuyết ửng hồng. Vốn nói nơi đây không có chân tình, thế nhưng hiện tại nàng vẫn không thể rời đôi mắt đẹp mê ly khỏi người nam tử kia. Nàng lúc này chân tay luống cuống, đâu còn tác phong của hoa khôi đứng đầu đâu?

    "Liễm nhi a, ngươi lo lắng gì chứ ? Xin mời công tử ngồi." Tú bà thấy Thủy Liễm si ngốc nhìn nam tử áo bào lam, nàng khé cau mày. Nàng thiên toán vạn toán không có ngờ tới, chính mình khéo tay dạy dỗ, Thủy Liễm cũng không thể đối phó, bị mỹ nam tử kia mê hoặc. Việc này nhưng nguy rồi, vạn nhất hai người này thực sự là nhằm tứ đại hoa khôi mà tới, vậy không phải là mỗi người đều bị hắn mê hoặc đi sao?

    "Dạ, mụ mụ" Thủy Liễm lấy lại tinh thần, hướng nam tử áo bào lam hành lễ. Nàng nở nụ cười yếu ớt, dịu dàng nói, “Vừa rồi ta thất lễ, xin công tử không lấy làm phiền lòng”.

    "Cô nương chớ đa lễ, là do tại hạ mạo muội, quấy rối cô nương nghỉ ngơi." Nam tử áo bào lam khóe môi nhếch cười, lời tuy áy náy, nhưng cử chỉ cực kỳ ưu nhã, có một loại cao cao tại thượng cảm giác.

    Ảnh theo sau nam tử áo bào lam ngồi xuống, nhìn Thủy Liễm tráng tách rót trà, hương trà thơm ngát phảng phất bao trùm căn phòng.

    "Liễm nhi, ngươi hãy hầu hạ hai vị công tử cho thật tốt. Mụ mụ ta sẽ không quấy rối nữa." Tú bà nói xong, hướng nam tử áo bào lam hành lễ. Mụ mụ bước ra khỏi cửa phòng, vẻ mặt tươi cười giả tạo lập tức biến mất. Thần sắc nàng trở nên ngưng trọng, nàng phân phó nha hoàn hầu hạ Thủy Liễm nếu nghe được điều gì thì nói lại cho nàng biết. Sau đó vội vàng hướng ra ngoài bước đi.

    "Hai vị công tử, có muốn nghe ta gảy một khúc đàn không ?" Thủy Liễm rót trà mời hai người, rồi ưu nhã ngồi xuống bên đàn. Ngón tay nhỏ dài tùy ý nhẹ lướt trên dây đàn, nở nụ cười yếu ớt hỏi.

    "Nghe nói Thủy Liễm cô nương gảy đàn rất tuyệt, chúng ta sao lại có thể bỏ qua." Nam tử áo bào Lam tay khẽ lay động ngọc phiến nói.

    "Không biết công tử muốn nghe khúc nhạc gì ?" Thủy Liễm hé miệng cười, con ngươi quyến rũ lấp lánh. Trong nháy mắt, nàng hiện lên một cái ý niệm trong đầu. Nếu như có thể làm cho vị công tử này để ý đến nàng, dù cho có phải làm thiếp, thì cũng tốt hơn là ở thanh lâu này, để rồi chứng kiến tuổi thanh xuân dần trôi qua... Vả lại nàng đối với vị công tử kia rất có hảo cảm, ý niệm này khiến cho nàng cảm thấy có chút hạnh phúc.

    "Cô nương gảy khúc nhạc gì, chúng ta sẽ nghe khúc nhạc đó." Nam tử áo bào lam dựa lưng vào ghế, vẻ mặt có vài phần đắc ý.

    Thủy Liễm cúi đầu suy tư, hai tay nàng đặt trên dây đàn. Ngón tay nhẹ lướt khẽ gẩy đàn, thanh âm thánh thót vang lên. Nàng hé mở môi, giọng hát như tiếng chim Hoàng Oanh khẽ ngân lên:

    “Chim Phượng, chim Phượng về cố hương,

    Ngao du bốn bể tìm chim Hoàng

    Thời chưa gặp chừ, luống lỡ làng.

    Hôm nay bước đến chốn thênh thang.

    Có cô gái đẹp ở đài trang,

    Nhà gần người xa não tâm tràng.

    Ước gì giao kết đôi uyên ương,

    Bay liệng cùng nhau thỏa mọi đường."

    “Chim Hoàng, chim Hoàng ở nơi đâu,

    Giang lên đôi cánh lượn tinh không.

    Giao tình thông ý tâm hài hòa,

    Lòng dạ lẫn nhau người quan ái

    Hai cánh vỗ lên bay cao,

    Không cảm thấy ta lòng đau xót.”

    Khúc nhạc chi luyến, đúng là một khúc 《 Phượng cầu Hoàng 》.

    Nàng một bên ưu nhã vừa gảy đàn vừa hát, ánh mắt long lanh ngóng nhìn nam tử áo bào lam. Ngoài cửa sổ, từng cơn gió mát khẽ lùa vào, mái tóc nhẹ bay, vạt áo theo gió chập chờn...

    Dung mạo mỹ miều, thật là như một bức tranh đẹp.

    Từ đầu đến giờ, nam tử áo đen vẫn không nói một lời, con ngươi băng lãnh lóe sáng, cảm thấy có chút ngoài ý muốn nhìn Thủy Liễm. Thấy nàng ngóng nhìn chủ tử, liền đoán rằng là nàng đã bị chủ tử mê hoặc.

    Nam tử áo bào lam dường như không nhìn thấy biểu tình của Thủy Liễm, khóe miệng hé mỉm cười, đến khi khúc nhạc hoàn tất, vỗ nhẹ nhẹ tay tán thưởng.

    "Quả nhiên là một khúc nhạc hay, giọng hát cũng thật là tốt."

    "Công tử quá khen." Nam tử áo bào lam tán thưởng làm cho Thủy Liễm hài lòng cười rộ lên, nhưng lòng nàng quan tâm nhất là hắn có hiểu được ý tứ của nàng ?

    "Tại hạ rất ngạc nhiên." Nam tử áo bào lam nhìn nụ cười yếu ớt của Thủy Liễm, chợt cau mày lại,."Thủy Liễm cô nương tài hoa như vậy, khuôn mặt đẹp như vậy, sao lại cam nguyện ở Duyệt Hương Các ?"

    ". . ."

    Thủy Liễm thần sắc có chút sững sờ, công tử áo bào lam hỏi khiến cho nàng không ngừng âm thầm suy đoán: hắn muốn nói là nàng không nên ở nơi này ? Hay là đang cự tuyệt hảo ý của nàng, muốn nói rằng nàng thân phận hèn mọn không xứng với hắn ?

    Thủy Liễm vội đưa mắt nhìn hắn, thấy hắn hé miệng mỉm cười, không có giống là khinh thị thân phận của nàng. Chẳng lẽ là thương tiếc nàng sao? Như thế suy đoán, khóe mắt nàng đã hơi rơm rớm nước mắt, biểu tình điềm đạm đáng yêu. Nàng khẽ mở miệng, lời nói chứa đựng sự ưu thương:

    "Ta cũng không muốn như vậy, nhưng thân phận như chúng ta còn có thể làm được gì bây giờ? Hơn nữa Duyệt Hương Các tuy là thanh lâu, nhưng ta chỉ là bán nghệ chứ không bán thân."

    "Duyệt Hương Các lão bản đối với cô nương tốt không?" Mắt thấy không có đạt được đáp án, nam tử áo bào lam lại hỏi.

    "Không sai." Thủy Liễm gật đầu, "Lão bản mặc dù còn nhỏ tuổi, nhưng rất tài năng. Nàng đem Duyệt Hương Các giao cho mụ mụ xử lý, lâu lâu mới đến kiểm tra một lần."

    "Tuổi còn nhỏ ?" nam tử áo bào lam nghiền ngẫm lời này, lẽ nào Duyệt Hương Các là do một tiểu hài tử chưởng quản sao? Hắn nhếch miệng cười, đối với bí mật của Duyệt Hương Các càng cảm thấy hứng thú.

    "Phải" Thủy Liễm nhớ tới tiểu lão bản Duyệt Hương Các, nàng chưa từng có gặp qua tiểu hài đồng lợi hại như thế. Quả thực là khiến cho người không thể tin được, nàng cả người toả ra khí thế lãnh lệ cùng với trí tuệ tuyệt luân, đều không có người nào có thể sánh bằng.

    "Nghe cô nương vừa nói như thế, tại hạ nhưng thật ra đối với cô nương vừa nhắc đến tiểu lão bản thì lại cảm thấy rất hứng thú." Nam tử áo bào lam phe phẩy ngọc phiến, không che giấu ý tứ, đạm nhiên nói.

    "A ?" Thủy Liễm cười yếu ớt, tiểu lão bản thân phận đặc thù, cũng không phải các nàng muốn mời thì có thể mời tới."Công tử tuấn tú lịch sự, khí độ bất phàm, nghĩ đến thành tựu tất nhiên là không thể so chúng ta lão bản kém."

    "Cô nương quá khen." Nam tử áo bào lam khẽ cười, dường như không để ý rằng nàng đang tìm hiểu thân phận của mình nói.

    "Công tử làm nghề nghiệp gì ?" Thủy Liễm thẳng thắn dịu dàng hỏi.

    "Tại hạ chỉ là làm ăn kinh doanh nhỏ." Nam tử áo bào lam thản nhiên nói, "Tất nhiên là không thể so sánh được với Duyệt Hương Các của các ngươi, nghĩ đến vị tiểu lão bản kia nhất định là kỳ tài trong thương nghiệp? " Ngôn từ khéo léo uyển chuyển nói.

    "Thì ra là như vậy" Thủy Liễm nghe hắn nói là thương nhân, trong lòng đại hỉ. Tuy nói công nông sĩ thương, trong đó thương nhân là vị trí thấp nhất. Nhưng trên thực tế thì thương nhân mới là thượng đẳng, có tiền có thể sai ma khiến quỷ. Nếu như có thể gả chồng vào nhà hắn, mặc dù không nói vinh hoa phú quý, nhưng tuổi già... ít nhất ... không phải lo lắng. Lại thấy hắn đối với tiểu lão bản cảm thấy hứng thú, thì cũng theo lời của hắn tiếp được đi.

    "Chúng ta Duyệt Hương Các là thanh lâu có uy tín, nhưng chân chính phát triển thì mới chỉ từ bốn năm trước. Bốn năm trước, tiểu lão bản của chúng ta mới tròn năm tuổi, nàng sau khi tiếp nhận nơi này thì có nói là sẽ đem Duyệt Hương Các phát triển thành đệ nhất đại thanh lâu của cả Thiên Diệu hoàng triều, lúc ấy chúng còn chưa tin. Dù sao Duyệt Hương Các lúc đó bản thân kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn, hơn nữa thấy nàng khí phách, ý chí kiên định, mụ mụ nói rằng không bằng đánh cuộc một phen. Lại không nghĩ rằng thực sự như tiểu lão bản nói, Duyệt Hương Các không ngừng phát triển đi lên."

    "Năm tuổi hài đồng ?" Nam tử áo bào lam nghe nàng nói xong, đôi mi chớp chớp. "Thủy Liễm cô nương là đang nói giỡn sao, năm tuổi hài đồng nào có bản lĩnh như vậy?" năm tuổi hài đồng đem một tòa thanh lâu nguy nga trở thành đệ nhất đại thanh lâu, mới nghe qua thực sự đều cho là nói nhảm mà thôi. Mà ngay cả lúc hắn năm tuổi cũng chỉ sợ không có bổn sự này, lẽ nào thật có tiểu hài đồng lợi hại như vậy?

    "Ta sao lại lừa dối công tử ?" Thủy Liễm nhợt nhạt cười, "Việc này ta đích thân chứng kiến, đều là sự thật."

    "Nếu quả thực như vậy, vậy thì thực sự là thần đồng." con ngươi sâu hút lóe sáng, nam tử áo bào lam chậm rãi nói.

    Ảnh ngồi ở một bên, con ngươi băng lãnh cũng hơi lóe sáng.

    "Không biết quý tính vị tiểu lão bản là gì ?" Nam tử áo bào lam gấp gáp hỏi, như vậy kỳ tài, hắn cũng muốn gặp gỡ một phen.

    "Này. . ."

    Nghe được lời nam tử áo bào lam vừa hỏi, Thủy Liễm giờ mới đột nhiên ý thức được, vừa rồi mình tựa hồ vô ý đã tiết lộ nhiều chuyện. Gương mặt quyến rũ khẽ cau lại, tuy nói nếu có thể được gả chồng vào nơi phú quý là chuyện tốt, thế nhưng nếu tiết lộ thân phận của tiểu lão bản thì chỉ sợ không có phúc mà hưởng, mất mạng như chơi. Trong đầu nàng chợt hiện lên ánh mắt lãnh lệ của tiểu lão bản, nàng kìm lòng không được sợ run lên.

    Nam tử áo bào lam con ngươi chợt lóe, xem ra nàng cũng không phải không hiểu chuyện, đã nhận thấy được rằng mình đã tiết lộ nhiều chuyện, hiện giờ bắt đầu im miệng.

    Ảnh ngồi ở một bên, ánh mắt vẫn chăm chú để ý đến tiểu nha hoàn đứng bên, thấy tiểu nha hoàn lặng lẽ rời khỏi phòng. Xem ra là muốn đi báo tin, e rằng người mà chủ tử muốn biết sẽ rất nhanh gặp được.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 26: "Nữ vương" gặp Hoàng đế (Thượng)

    Ánh nắng từ ngoài cửa sổ chiếu rọi vào, từng vệt nắng in lại quang ảnh trên nền sàn. Ngoài cửa sổ, gió hạ nhẹ thổi, đem hương hoa phảng phất không gian.

    Mành lụa trắng phất phơ, tú bà ngồi suy tư trên giường.

    Tú bà dung trang tươi đẹp, khóe môi khẽ nhếch lên thỏa mãn dáng tươi cười. Hôm nay gặp được hai nam tử kia hiểu chuyện, ngân lượng đến đầy tay. Bốn năm qua, nàng không ngừng nỗ lực dốc sức quản lý Duyệt Hương Các cho thật tốt. Nhớ tới Thủy Liễm ở trong phòng cùng với hai nam tử thần bí kia, dáng vẻ tươi cười chợt tắt ngúm. Dựa vào bản lĩnh của nàng, thì nàng chắc chắn rằng hai người này hôm nay đến đây là có mục đích. Hy vọng rằng không phải là chuyện xấu. Từ mép giường đứng lên, nàng đi tới đi lui. Bồ câu đưa tin đã đi được nửa canh giờ, hẳn là giờ này tiểu chủ tử đã nhận được thư tín.

    Vài sợi tóc lơ thơ trên trán nàng phe phẩy tung bay. Dường như lúc này, tâm tình của nàng nôn nóng bất an. Khẽ nhíu nhíu mày, cũng không biết hai người kia và Thủy Liễm đã nói những gì? Thủy Liễm kia rõ ràng là bị nam tử áo bào lam mê hoặc, càng nghĩ nàng càng khó chịu. Hận không thể có đôi mắt xem thấu tâm tư người khác, nếu không chỉ cần nhìn một cái là biết rõ ngay gian. Bích nhi tiểu nha đầu kia chậm chạp, cũng không biết có thể hay không thuận lợi nghe ngóng được tin tức?

    Cộc cộc.

    "Mụ mụ." Tú bà đang lo nghĩ, chợt nghe thấy tiếng đập cửa rồn rập, tâm lại càng hoảng sợ. Nàng ngẩng đầu nghe ngóng, đây không phải là tiếng của Bích nhi sao?

    Chi dát .

    Nàng vội vàng ngồi dậy, bước ra mở cửa.

    "Thế nào ? Có nghe được cái gì không?" Tú bà giơ tay kéo vội Bích nhi vào phòng, nàng khẩn cấp hỏi thăm.

    Bích nhi nhìn vẻ mặt lo lắng của tú bà, nàng có chút giật mình, mụ mụ sao lại lo lắng như vậy? Ánh mắt nàng nghi hoặc, vội đem mọi chuyện nghe được nói lại cho tú bà:

    "Đầu tiên là hai vị công tử nghe cô nương đánh đàn, cô nương gảy khúc nhạc là bản “Phượng cầu Hoàng”." Kỳ quái, bình thường mọi ngày cô nương không bao giờ gảy khúc nhạc loại này.

    "Phượng cầu Hoàng ?" Tú bà lãnh hừ lạnh một tiếng, quả nhiên nha đầu kia có tâm tư khác. Hừ, nghĩ muốn vỗ cái mông rời đi, chớ có vọng tưởng. Nàng mất bao tâm tư công sức thổi phồng lên thành tứ đại hoa khôi đứng đầu. Nghĩ muốn qua sông rút ván, cũng không có cửa đâu.

    "Dạ, phải mụ mụ." Bích nhi gật đầu, "Vị công tử áo bào lam còn hỏi cô nương vì sao đồng ý ở tại Duyệt Hương Các ? Không có dự định gì khác sao ?"

    Quả nhiên là nghĩ muốn lấy sừng, tú bà nắm chặt tay vào thành ghế.

    "Nhưng điều kỳ quái chính là, tiếp theo bọn họ lại dò hỏi tới cái gì tiểu lão bản?" Bích nhi mở to mắt nghi hoặc nhìn tú bà hỏi. "Mụ mụ, Duyệt Hương Các chúng ta có cái gì tiểu lão bản thật sao?" Tiểu nha đầu mới đến Duyệt Hương Các được một năm, nên cũng không rõ ràng nơi này lắm. Chỉ là từng nghe Thủy Liễm nhắc đến tiểu lão bản lợi hại, nên nhịn không được mà hiếu kỳ.

    Tú bà trong lòng kẽo kẹt một chút, lẽ nào bọn họ là hướng tiểu chủ tử mà tới ? Ánh mắt đăm chiêu bất động thanh sắc, nhìn vẻ mặt hiếu kỳ của Bích nhi tức giận nói: "Tiểu nha đầu trông nom nhiều việc làm gì ? Đi đi, xem tình hình bọn họ còn nói những gì nữa”.

    Bích nhi không thu được đáp án, vẻ mặt có chút thất vọng, dù sao nàng chỉ là nha hoàn hầu hạ người khác, nên đành phải nghe lời. Nàng hướng tú bà hành lễ rồi xoay người rời đi.

    Tú bà một lần nữa đóng cửa phòng, vừa quay người lại thì đã thấy tiểu chủ tử đang ngồi ở trên giường. Nàng chấn kinh hoảng hốt, chủ tử vào đây từ lúc nào ? Hai mắt nhìn xung quanh bốn phía, cuối cùng ngó ra cửa sổ. Lẽ nào nàng là từ ngoài cửa sổ đi vào ?

    "Gặp qua tiểu chủ tử." Nàng mím môi, chân bước khoan thai. Hướng Lãnh Loan Loan hành lễ, rồi nhu thuận đứng ở một bên. Giờ phút này, nàng hoàn toàn không còn dáng vẻ con buôn như trong những ngày thường.

    "Ân." Lãnh Loan Loan khe khẽ lên tiếng, đôi mắt lạnh lùng nhìn, "Vừa rồi ta cũng đã nghe hết những điều các ngươi nói." Không nghĩ tới, cư nhiên có người điều tra về lão bản Duyệt Hương Các, việc này thật không bình thường. Bốn năm trước nàng mua lại nơi này, rồi giao tất cả mọi việc cho tú bà quản lý. Nàng chưa từng xuất hiện ở nơi này, cư nhiên còn có người lại nhận thấy được. Xem ra quả thực không đơn giản, hai tròng mắt hơi hơi nheo lại, nàng có vẻ cảm thấy hứng thú.

    "Tiểu chủ tử, Ngài xem đến tột cùng là bọn họ đến đây có mục đích gì ?" Vốn tưởng rằng hai người kia đến đây là vì Thủy Liễm, hóa ra lại là vòng vo tìm hiểu tin tức của tiểu chủ tử. Chẳng lẽ là có người muốn đối tiểu chủ tử bất lợi sao?

    "Dẫn ta đi nhìn một cái." Lãnh Loan Loan không quan tâm tú bà đang nghĩ gì, muốn biết hai người kia đến đây có mục đích gì, chi bằng nàng trực tiếp đi tìm hiểu.

    "Dạ, chủ tử" tú bà cúi xuống hành lễ, rồi dẫn Lãnh Loan Loan hướng Thủy Liễm các đi đến.

    Ở Thủy Liễm Các.

    Bích nhi bưng mâm trái cây trở lại Thủy Liễm các, lại phát hiện thấy bầu không khí bên trong có chút vi diệu. Hai tròng mắt mở to rồi lại không phát hiện ra điều gì. Hai tay đem mâm đựng trái cây đặt trên bàn, rồi lẳng lặng đứng ở một bên.

    Thủy Liễm vẫn ngồi bên đàn, lại bắt đầu gảy đàn, cất tiếng hát khe khẽ. Khúc nhạc lả lơi, tiếng ca uyển chuyển.

    Nam tử áo bào lam trầm tư suy nghĩ, con ngươi lóe sáng quang mang. Xem ra Thủy Liễm cũng không phải nữ tử không hiểu biết. Hiện tại vô luận là hắn hỏi thế nào, nàng hoặc là mỉm cười, hoặc là đánh đàn, không hề tiếp tục nói về lão bản Duyệt Hương Các nữa. Nhưng nàng càng không nói, mình lại càng thêm hiếu kỳ. Tay cầm chén trà khe khẽ nhấm nháp, đột nhiên nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân lại gần. Hắn vội vàng giả bộ vừa thưởng thức trà, vừa nghe nhạc khúc.

    Đôi tai của Ảnh giật giật, hắn cũng đã phát hiện ra có người đang tới, nhưng hắn cũng vẫn ngồi im tại chỗ, yên lặng bất động.

    "Hai vị công tử, ta đã lại quấy rối rồi." Tú bà vẻ mặt tươi cười, cắt đứt tiếng đàn của Thủy Liễm.

    Mấy người trong phòng nhìn ra hướng cửa, chợt thấy phía sau tú bà là một tiểu cô nương xinh xắn, vẻ mặt có chút kinh ngạc. Thủy Liễm sửng sốt, sau đó vội vàng đứng lên cung kính cúi mình hành lễ. Bích nhi hiếu kỳ mở to hai tròng mắt, nhìn thấy cử chỉ của Thủy Liễm cũng bắt chước hành lễ theo. Ảnh khẽ liếc mắt, nam tử áo bào lãm ngồi ở trên ghế, đôi mi chớp chớp ra vẻ hứng thú nhìn thấy Lãnh Loan Loan. Chỉ thấy nàng tóc tết hai bên, đuôi tóc cài đôi trâm hoa, quần áo váy màu hồng nhạt, trên có thêu đoa hoa to. Dáng vẻ khả ái, đôi mắt hữu thần, bước chân ưu nhã, toàn thân có một cỗ khí tức lạnh lùng bất khả xâm phạm cao quý.

    Lãnh Loan Loan đảo mắt nhìn mấy người trong phòng: Thủy Liễm quyến rũ xinh đẹp nàng đã gặp từ lâu. Tiểu nha đầu bên người Thủy Liễn thì đang mở to mắt hiếu kỳ nhìn nàng. Nam tử áo đen không nói một câu, khí chất đạm mạc phảng phất như một cái bóng. Còn Nam tử áo bào lam phong thần tuấn lãng, khí độ bất phàm, vậy hắn mới là chính chủ. Nhìn hắn quần áo đẹp đẽ quý giá, đôi mắt tinh anh, miệng hé cười, tay cầm chén trà ưu nhã, nhưng mà khi nàng cùng hắn chạm mắt nhìn nhau, thì trong lòng nàng chợt nhận thấy, hắn có một loại khí tức tương đồng với nàng. Người này rõ ràng là là che giấu trong lòng khí phách, ngạo nghễ, bễ nghễ. Tất cả khí thế, thần sắc của hắn đều không khoát khỏi ánh mắt của nàng.

    "Mụ mụ, vị tiểu cô nương này là ?" nam tử áo bào lam đặt chén trà xuống nhíu mày, ánh mắt khó hiểu nhìn bọn họ.

    "Công tử, đây là. . ."

    "Ta là lão bản Duyệt Hương Các." Lãnh Loan Loan cất giọng nói còn pha chút trẻ con vang lên cắt đứt lời tú bà nói. Nếu hắn đến là tìm mình thì cũng không cần phải giấu diễm. Đôi mắt đen láy lạnh lùng nhìn nam tử áo bào lam, nàng cũng không vì ánh mắt lợi hại của hắn mà tỏ ra yếu kém.

    "Gạt người."

    Bích nhi nghe được lời Lãnh Loan Loan nói, nếu như vài tuổi hài đồng cũng có thể là lão bản của đệ nhất đại thanh lâu, vậy các nàng những ... thành niên nữ tử này sẽ là thế nào đây? Chẳng phải là rất không hợp lý sao?

    "Bích nhi, không được vô lễ." Thủy Liễm thấy thiếp thân nha hoàn lỗ mãng như vậy, nàng nhịn không được vội trách cứ.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng liếc nhìn tiểu nha đầu, Bích nhi trong lòng hoảng sợ. Trời ạ, ánh mắt thật lạnh lẽo. Nàng tựa hồ cảm thấy cả người như bị đông cứng lại, thân thể không ngừng run rẩy.

    "Mụ mụ, mang các nàng đi ra ngoài đi." Lãnh Loan Loan đứng tại chỗ lạnh lùng nói, bầu không khí trong phòng dường như đông lại.

    Thủy Liễm nhìn nam tử áo bào lam muốn nói điều gì lại thôi, thật vất vả mới gặp lại hắn một lần, lẽ nào vừa gặp lại hắn đã phải vội vã biệt ly sao?

    Bích nhi bị khí thể của Lãnh Loan làm cho sợ hãi, nàng nghẹn họng nhìn trân trối. Thời khắc này nàng mới hiểu được rằng, không thể nhìn dáng vẻ bên ngoài của Lãnh Loan Loan mà đánh giá nàng.

    "Dạ, chủ tử" tú bà cảm giác được thần sắc lạnh lùng của Lãnh Loan Loan, hai bên trán nàng đã lấm tấm mồ hôi. Vội vã kéo tay Thủy Liễm lôi đi, Thủy Liễm lòng không tình nguyện cố níu tay đứng lại, vẻ mặt sững sờ nhìn Bích nhi đang hướng ngoài cửa bước ra.

    "Chậm đã ." nam tử áo bào lam đột nhiên nói, khóe miệng mang theo ý cười.

    Thủy Liễm trong lòng kinh hỉ, quay đầu lại yên lặng nhìn hắn.

    "Mụ mụ." nam tử áo bào lam nhìn tú bà, "Chúng ta cầm ngân lượng tới đây, lẽ nào đem cô nương mang đi, để khách nhân ở lại, vậy còn đạo lý gì?"

    "Việc này, việc này ." tú bà nhìn Lãnh Loan Loan, mặt lộ vẻ khó khăn.

    "Ta xin lưu lại hầu hạ công tử và chủ tử đi sao." Thủy Liễm mở miệng khẩn cầu.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn nàng một cái, khiến cho Thủy Liễm ngượng ngùng đứng yên tại chỗ.

    "Mục đích Công tử đến Duyệt Hương Các, đơn giản là muốn gặp ta đi." Lãnh Loan Loan con ngươi thâm trầm, ngữ điệu rắn chắc.

    Thủy Liễm nghe thấy vậy, khẽ ngẩng đầu lên.

    "Ha ha, tiểu lão bản quả nhiên thông minh." Nam tử áo bào lam cất tiếng cười sảng khoái, con ngươi thâm sâu nhìn Lãnh Loan Loan tán thưởng. Khóe miệng hé cười tiểu ý, cả người khí phách không ngừng dâng lên.

    Câu trả lời của hắn làm cho Thủy Liễm buồn bã đau lòng, nguyên lai sự xuất hiện của hắn cũng không phải là vô tình. Hắn dụng tâm kín đáo tiếp cận mình là dò hỏi về tiểu chủ tử. Nàng vốn tưởng rằng hạnh phúc đang đến gần, nhưng đã quên mất rằng, nam tử có mấy người là chung tình, là thật lòng đâu ? Đôi mắt trong veo mọng nước, nàng thất vọng, đau lòng rời đi.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 27: "Nữ vương" gặp Hoàng đế (Hạ)

    Lãnh Loan Loan đứng đối diện với nam tử áo bào lam, hai người đối mặt nhìn nhau không nói một lời, dường như ai mở miệng trước thì người đó thua vậy.

    Ngoài cửa sổ, ánh nắng chiếu nghiêng mà vào, in lại quang ảnh kéo dài trên mặt đất. Gió Hạ mát lạnh từng đợt thổi vào phòng, làm tấm rèm cửa trắng bay phất phơ. Một tuấn mỹ, một khả ái; một lớn một nhỏ đối diện nhìn nhau, thật là một bức tranh đẹp.

    Ảnh ngồi im lặng, hai tròng mắt lạnh lùng không có mảy may biến hóa. Nhưng trong lòng hắn lại như hải triều đang cuộn trào mãnh liệt dâng trào. Hắn đã đi theo hầu chủ tử từ khi chủ tử của hắn còn làm Thái tử, chưa bao giờ thấy có ai có thể chống cự lại khí thế của chủ tử. Vậy mà hôm nay, có người có thể chống cự lại, hơn nữa lại là một tiểu cô nương. Hắn không thể không kinh ngạc, không thể không khiếp sợ. Hắn cảm giác được tiểu cô nương này bước chân mềm mại, rõ ràng là một cao thủ. Khẽ cắn chặt môi, hắn chăm chú nhìn hai người. Hiện tại không thể phán đoán tiểu cô nương này là địch hay là bạn, nếu như nàng đối với chủ tử bất lợi, thì mình cũng sẽ dùng toàn lực đem nàng diệt trừ, bảo vệ chủ tử an toàn.

    "Tiểu lão bản vẫn muốn nhìn ta sao?" nam tử áo bào lam chính là đương kim Thánh thượng Hiên Viên Đêm, hắn khẽ mỉm cười cúi nhìn Lãnh Loan Loan trêu tức nói. Thực sự là bất khả tư nghị, còn nhỏ tuổi như vậy, cư nhiên lại có khí thế ngạo nghễ như thế. Nàng lạnh lùng đứng ở nơi đó, ngẩng cao đầu, phảng phất tất cả mọi thứ đều ở dưới chân của nàng, hoàn toàn là dáng vẻ cao ngạo độc tôn của một tiểu nữ vương. Thú vị, chuyện này thực thú vị. Hắn gõ nhẹ tay vào cạnh bàn theo từng nhịp, thanh âm vang lên như cũng muốn hiếu kỳ cùng hắn.

    Lãnh Loan Loan không thèm để ý tới bộ dạng trêu tức của hắn, nàng bước đi ưu nhã ngồi xuống đối diện với hắn. Bất đắc dĩ, vì thân thể này nhỏ nhắn xinh xắn, nên khi ngồi cũng phải ngước đầu lên nhìn hắn, cái cổ ức chế không được tự nhiên, nàng lạnh lùng nhìn Hiên Viên Đêm ra lệnh:

    "Ngươi, ngồi thấp xuống một tí."

    Choang.

    Hiên Viên Đêm vô ý làm rớt chén trà xuống đất, nước trà văng tung tóe. Hắn giật mình nhìn nàng, hắn không có nghe lầm chứ. Nàng, nàng cư nhiên ra lệnh cho hắn ? Ánh mắt đăm chiêu cứng ngắc nhìn lại.

    Ảnh trừng mở to mắt, hắn kinh ngạc lạnh lùng nhìn tiểu cô nương này. Hắn chăm chú quan sát lại nàng lần nữa. Thấy nàng quần áo váy đẹp đẽ quý giá, cử chỉ ưu nhã, có thể thấy được nàng xuất thân không thấp. Nhưng cho dù xuất thân cao tới đâu thì cũng không thể cao hơn hoàng tộc. Nhìn nàng cử chỉ cao ngạo, khí thế duy ngã độc tôn, chỉ sợ là người trong hoàng tộc cũng không có mấy ai có thể sánh được với nàng. Hơn nữa thấy nàng ẩn dấu nội lực cao thâm, vậy nàng đến tột cùng là ai?

    "Ngươi ra lệnh cho ta sao?" Hiên Viên Đêm có chút đăm chiêu mở miệng nói, đương kim Thiên tử Thiên Diệu hoàng triều cư nhiên bị một tiểu cô nương ra lệnh. Hắn không thể không nói rằng, lòng từ trọng của mình bị hao tổn. Nhưng trong lòng hắn có một loại cảm giác phức tạp dâng lên. Rất kỳ quái, đó là một loại cảm giác hỗn loạn. Thật là bất khả tư nghị, hắn cảm thấy trong lòng có một cố hiếu chiến đang sục sôi.

    Nhìn vẻ mặt của hắn, Lãnh Loan Loan bĩu môi, lòng không kiên nhẫn lặp lại lần nữa:

    "Ngươi, ngồi thấp xuống một tí."

    "Ngươi . "

    Hiên Viên Đêm mím chặt môi, rồi đột nhiên nở nụ cười. Hắn xê dịch lại vị trí ngồi, ánh mắt chăm chú nhìn Lãnh Loan Loan. Cô bé này cao ngạo, lạnh lùng, lệ khí, nhưng lại không làm cho người ta cảm thấy chán ghét nàng, mà trái lại khiến cho người ta hiếu kỳ về nàng.

    "Đây là đạo đãi khách của Duyệt Hương Các sao?" con ngươi thâm thúy lóe sáng, hắn nhìn thẳng vào đôi mắt nàng nói. Hắn hoàn toàn như đem nàng trở thành đối thủ, điều này thật thú vị, không phải sao ?

    "Đạo đãi khách, tùy từng người mà đối đãi." Lãnh Loan Loan cười chế giễu, "Đối đãi dụng tâm kín đáo người, tự nhiên không cần khách khí." Con ngươi lạnh lùng không chút nào che giấu quanh co, nhìn thẳng chằm chằm vào Hiên Viên Đêm.

    "Các ngươi rốt cuộc đến đây có mục đích gì ?" Mỗi chữ mỗi câu, ngữ khí càng thêm phần lãnh lệ. Dáng vẻ ưu nhã như bị bao phủ lên một tầng lạnh lùng, thân thể nhỏ nhắn xinh xắn tản mát ra một cỗ khí thế bất khả xâm phạm cao quý, ngạo nghễ.

    "Ngươi cho rằng chúng ta có mục đích gì ?" Hiên Viên Đêm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm túc như vậy, nhịn không được nghĩ muốn trêu đùa nàng.

    "Ta không quản các ngươi có mục đích gì." Lãnh Loan Loan khẽ chớp đôi mi cong, dường như cánh bướm chập chờn. Người nam nhân này căn bản là đang trêu đùa mình, quanh co không chịu thừa nhận mục đích đến đây. Bất quá, nàng cũng không để ý. Chỉ cần nguy hiểm đến, nàng gặp phật giết phật, gặp yêu chém yêu.

    Bàn tay trắng nhỏ khẽ dung dây chuông bạc, tiếng chuông giòn giã vang lên. Đôi mắt đen láy nghiêm túc nhìn Hiên Viên Đêm gằn từng chữ:

    "Ngươi nếu muốn đối với ta bất lợi thì kết cục sẽ là như thế này.”

    Từ ngón tay của nàng bắn ra một đoàn hỏa diễm nhằm tấm rèm cửa lao tới. Ngọn lửa bùng cháy lên, xinh đẹp không gì sánh được. Trong nháy mắt, đem tấm rèm thiêu đốt.

    Hiên Viên Đêm vẻ mặt nghiêm nghị, cả người tản mát ra cường liệt băng lãnh khí tức.

    Ảnh vội nắm chặt hai bàn tay, thân hình dường như như tia chớp vô thanh vô tức đứng chắn phía trước người Hiên Viên Đêm.

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn phản ứng của hai người, thoả mãn bĩu môi. Nàng ngồi yên tại chỗ, dáng vẻ có chút bướng bỉnh. Bàn tay phải khẽ búng một cái, nước trà trong chén cùng với nước trong bình hoa gần đó bốc lên tạo thành một dòng nước. Tiếng chuông lay động, dòng nước như có ý thức nhằm thẳng đám lửa đang cháy lao tới..

    Xoẹt xoẹt.

    Đám lửa xinh đẹp đột nhiên bị nước dội vào, nhanh chóng lụi tàn, Mặt đất lưu lại dấu nước, trong phòng tràn ngập mùi khói cháy.

    Bầu không khí quỷ dị yên lặng. Ảnh lại không một tiếng động ngồi xuống một bên, chỉ là thần sắc của hắn vẫn rất khẩn trương. Nếu như lúc trước hắn cho rằng tiểu cô nương này cao thâm nội lực, thì lúc này vừa thấy nàng có thể hô nước gọi lửa, hắn thật không nắm chắc có thể bảo vệ được chủ tử tránh được bị thương, trong lòng hắn cảm thấy lạnh ngắt.

    Hiên Viên Đêm trầm mặc suy nghĩ, khuôn mặt tuấn mỹ đăm chiêu, không biết là hắn đang suy nghĩ điều gì.

    Trầm mặc, trầm mặc.

    Lãnh Loan Loan cười chế giễu, đứng ở trên ghế. Cao cao tại thượng quan sát Hiên Viên Đêm, nàng không quản này nam tử đang suy nghĩ điều gì ? Nàng suy nghĩ rất đơn giản, ngăn cản ta thì tử! Dù bất kể là ai, cũng không buông tha.

    "Ngươi là người ? Hay là yêu ?"

    Một lúc lâu, Hiên Viên Đêm ngẩng đầu nhìn nàng, con ngươi thâm thúy tràn đầy vẻ nguy hiểm, thần tình có chút khẩn trương. Nếu như tiểu cô nương này đối với Thiên Diệu Hoàng triều bất lợi, thì hắn sẽ nỗ lực tất cả đại giới để diệt trừ nàng.

    "Vô tri." Lãnh Loan Loan nghe được Hiên Viên Đêm hỏi, lạnh lùng phun ra hai chữ.

    "Ngươi . "

    Hiên Viên Đêm gương mặt xám xịt, lồng ngực không ngừng nhấp nhô. Con ngươi thâm thúy bừng bừng lửa giận, hai bàn tay bóp chặt, khớp xương kêu răng rắc."Ta hỏi lại một lần nữa, ngươi là người ? Hay là yêu ?" Ngữ khí lãnh liệt, đổi lại người khác chắc chắn sợ đến chân mềm.

    Lãnh Loan Loan nhướng lên mi, "Ta tự nhiên là người." Lời vô ích, nếu ta là yêu thì đã trực tiếp đem ngươi nuốt vào trong bụng đi, đâu còn tùy xem thái độ của ngươi như vậy.

    "Vậy ngươi vừa rồi điều khiển lửa và nước ?" Hiên Viên Đêm ấp ủ thái độ hoài nghi, điều này rõ ràng không phải là người có thể làm được. Cho dù là cao thủ đứng đầu trên giang hồ, cũng không có khả năng làm được như vậy.

    Lãnh Loan Loan nhẹ nhàng từ trên ghế nhảy xuống đất, nàng hôm nay tới không phải là để nói chuyện phiếm. Đối với sự nghi hoặc của Hiên Viên Đêm, nàng lựa chọn sự coi thường. Dù sao chỉ số thông minh của người cổ đại không thể so sánh được với nàng, cho dù giải thích thì hắn cũng không thể hiểu. Hơn nữa nàng không cần phải lãng phí nước bọt dài dòng.

    "Ta phải đi, các ngươi cứ tự tiện." Muốn nghe khúc, hay là muốn chơi gái, tùy bọn hắn đi. Nếu như bọn họ là người thông minh, tin tưởng rằng sẽ không trêu chọc nàng.

    "Đợi chút ."

    Hiên Viên Đêm bước ra từng bước, vươn song chưởng ngăn cản Lãnh Loan Loan.

    "..." Lãnh Loan Loan không hờn giận ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn.

    "Tại hạ còn có một điểm nghi vấn." Hiên Viên Đêm không để ý thần sắc không hờn giận của Lãnh Loan Loan, đem mục đích cuối cùng nói ra."Không biết Duyệt Hương Các vì sao phải thám thính chuyện của triều đình ?" Vài lần vốn nên bảo mật chuyện tình nhưng ở chỗ này đều bị tiết lộ đi ra ngoài, hắn không thể coi thường. Vả lại tiểu cô nương này khí thế sợ run người, toàn thân sung mãn thần bí. Sự tình liên quan đến giang sơn xã tắc, hắn không thể không đề phòng.

    Nguyên lai là người của triều đình.

    Lãnh Loan Loan giương đôi mi lên nhìn, đám cô nương làm việc cũng quá không cẩn thận tỉ mỉ. Cư nhiên bị người ta tìm tới cửa, không sai, trước đây nàng có mua Duyệt Hương Các chính là muốn lợi dụng đám người trăng hoa hỗn tạp, thu thập tin tức, tự chính mình thành lập cơ quan tình báo. Xem ra phải cùng tú bà nói chuyện một lần, huấn luyện lại một nhóm cô nương tùy mặt gởi lời, cẩn thận hành sự.

    Khẽ nhíu mày, nàng lạnh lùng nhìn Hiên Viên Đêm:

    "Các hạ luôn miệng nói là Duyệt Hương Các chúng ta thám thính việc của triều đình, vậy sao không nói là quan viên triều đình các ngươi tác phong bất chính, say mê ôn nhu hương sắc, khoe chính mình công tích, địa vị để mà lộ bí mật đâu." Làm sai sự tình chỉ biết giận chó đánh mèo nữ nhân, cũng không tại trên người mình tìm khuyết điểm, này có còn là nam nhân.

    Hiên Viên Đêm mím môi, không phủ nhận lời của nàng. Quan viên triều đình đông đảo, đích xác là có số ít tư tưởng thối nát, ngoài ra biết rằng có một số sâu mọt.

    "Tự thân bất chính, lại đề phòng người khác thì có tác dụng gì!" Không hề dài dòng, Lãnh Loan Loan nhằm cửa trước đi ra.

    Hiên Viên Đêm nhấm nuốt lời Lãnh Loan Loan nói, khóe miệng khẽ nhếch lên. Hắn quay người lại, nhìn Ảnh hỏi:

    "Ảnh, ngươi cảm thấy tiểu cô nương này thế nào ?"

    "Không thể xem thường." Ảnh thản nhiên phun ra bốn chữ.

    " Không thể xem thường." Hiên Viên Đêm thì thầm, "Ha ha, khó có được lần này, quả thực chuyến này đi không uổng công."

    "Ảnh, đi điều tra thân phận của nàng."

    "Dạ" Ảnh trầm thấp đáp.

    “Tiểu cô nương, chúng ta còn có thể gặp lại” Hiên Viên Đêm thì thầm nói. Con ngươi lóe ra quang mang, phi thường chờ mong.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 28: Đêm tới Tướng quân phủ

    Màn đêm buông xuống, gió mát nhẹ thổi. Hằng hà vì sao sáng lấp láy trên bầu trời đêm, ánh trăng nhu hòa, soi rọi mặt đất.

    Cửa sổ khép hờ, tấm rèm trắng buông phủ xuống đất mặt. Dưới ánh nến lung linh, tuấn mỹ nam tử ngồi xem sách, vẻ mặt hòa ái, đọc chăm chú.

    Cộc cộc.

    Tiếng gõ cửa vang lên, nam tử ngửng đầu, nhẹ buông sách đặt xuống bàn, thản nhiên hỏi:

    "Có chuyện gì ?"

    "Khởi bẩm Vương gia, thị vệ đi tra thám tin tức đã trở về." Một thanh âm khàn khàn vang lên, đây chính là lão quản gia của Thiên vương phủ..

    "Cho hắn vào đi." Hiên Viên Thiên dựa lưng vào thành ghế, dường như có điều suy nghĩ.

    "Dạ, Vương gia" lão quản gia trả lời.

    Chi dát.

    Cửa thư phòng bị đẩy ra, ánh trăng sáng từ bên ngoài ùa vào.

    "Thuộc hạ tham kiến Vương gia." Tên thị vệ bước vào, hắn cung kính hướng Hiên Viên Thiên quỳ xuống thi lễ.

    "Đứng lên đi." Hiên Viên Thiên nhẹ giọng nói, "Khổ cực cho ngươi, ngươi đã tra xét được điều gì ?"

    Hiên Viên Thiên mặc dù địa vị là dưới một người mà trên vạn người. Nhưng bản tính vốn ôn hòa, đối đãi với thuộc hạ quan tâm như huynh đệ, khiến cho đám thị vệ cảm thấy mình được tôn trọng. Nên cho dù bọn họ có khổ mệt, cũng cam tâm tình nguyện đi theo hắn.

    "Tạ ơn Vương gia quan tâm." Tên thị vệ cung kính thưa, "Thuộc hạ may mắn đã không làm nhục mệnh, trải qua nhiều ngày điều tra thuộc hạ đã xác định được kẻ khả nghi đêm đó lẻn vào là gian tế của Dạ Liêu quốc. Bọn họ muốn cướp bản đồ bố trí binh lực của ta."

    "Quả nhiên là như vậy." Hiên Viên Thiên khẽ cau mày, xem ra lần này Dạ Liêu quốc đưa ra hôn sự, chỉ sợ cũng là có nguyên nhân bên trong. Chẳng lẽ bọn chúng muốn trong ứng ngoại hợp, định nuốt Thiên Diệu ta sao?

    Gió từ ngoài cửa khẽ ùa vào làm cho tấm rèm vải trong phòng phất phơ chập chờn.

    Hiên Viên Thiên thoáng trầm tư, đôi con ngươi trong suốt như nước lúc này lộ ra cơ trí quang mang. Phát hiện Dạ Liêu quốc phái người tới mật thám, tốt nhất là yên lặng theo dõi kỳ biến, để tránh khỏi đả thảo kinh xà. Đợi bọn hắn hành động, thì đem bản đồ giả cho bọn chúng lấy.

    "Tiếp tục giám thị bọn chúng, không nên đả thảo kinh xà." Hắn hướng thị vệ phân phó nói, "Nhưng phải để ý đến mọi hành động của bọn chúng, nếu có vấn đề gì thì phải bẩm báo bản Vương ngay."

    "Dạ, vương gia" tên thị vệ đáp.

    "Ngươi lui xuống trước đi." Hiên Viên Thiên phất tay.

    "Vương gia . "

    Tên thị vệ cũng không có rời đi ngay, vẻ mặt do dự, miệng định nói điều gì lại thôi.

    "Còn có việc gì sao?" Hiên Viên Thiên kỳ quái liếc mắt nhìn tên thị vệ. Bộ dạng dè dặt như vậy, thật là làm cho người cảm thấy hiếu kỳ.

    "Thuộc hạ có một chuyện không biết có nên nói hay không."

    "Ngươi cứ nói đi, đừng ngại." Hiên Viên Thiên mỉm cười nói.

    "Thuộc hạ lần này tra xét gian tế Dạ Liêu quốc là một chuyện, nhưng trong lúc hành sự thì vô tình phát hiện thấy một đám người thần bí xuất hiện ở Thiên Diệu thành. Hắn xuất hiện không lâu thì có vài nữ tử bị mất tích. Thuộc hạ hoài nghi đám người này, nếu không phải là hái hoa tặc tử thì là đạo tặc." Sự tình phát sinh, quan phủ địa phương đã tập trung nhân lực điều tra và giải quyết vụ án, nhưng đến nay vẫn không có kết quả gì.

    "A, có việc này sao? !" Hiên Viên Thiên nhíu nhíu mày, dưới chân thiên tử cư nhiên dám phạm pháp."Quan phủ điều tra vụ án có tra ra hung thủ không? "

    "Dạ không." Tên thị vệ mím môi, nhớ tới mấy lão phụ đau đớn mất con gái, trong lòng hắn cũng hận bọn người này thấu xương.

    "Ngươi định nhờ bản vương phái người hiệp trợ phá án sao?" Xem ra có sâu mọt làm loạn, bằng không sao lại xảy ra việc như vậy. Bất kể hắn là Thiên Diệu con dân hay là thân đệ của Hoàng đế thì hắn cũng sẽ dốc hết toàn lực điều tra vụ án.

    "Thuộc hạ lo lắng người kia tiếp tục làm càn, đến lúc đó chỉ sợ làm cho nhân tâm hoảng sợ." Tên thị vệ nói. Việc này liên can đến bá tính huyết nhục, cho dù không có tài cán, thì hắn cũng sẽ vì bọn họ mà giúp sức.

    "Ân. Bản vương đã biết." Hiên Viên Thiên thấn sắc nghiêm túc, "Ngươi lập tức truyền khẩu lệnh của ta, dẫn người đến nha phủ tiếp quản vụ án."

    "Dạ, thuộc hạ xin đi ngay." Tên thị vệ khẽ vui mừng, hướng Hiên Viên Thiên hành lễ rời đi.

    Bên tai nghe tiếng côn trùng rền rĩ từ ngoài cửa sổ vọng vào, nhưng Hiên Viên Thiên lại cảm thấy sự yên lặng. Đôi mắt mơ màng, trong đầu hắn chợt hiện lên hình ảnh khuôn mặt nhỏ nhắn, lãnh lệ của Lãnh Loan Loan. Khóe miệng khẽ nhếch lên, hắn nhịn không được mỉm cười. Tiểu cô nương kia đã lưu lại ấn tượng khó phai trong lòng hắn.

    Nhớ tới vừa rồi tên thị vệ nói rằng có không ít nữ tử mất tích, hắn không khỏi có chút lo lắng cho Lãnh Loan Loan. Tuy nói rằng tướng quân phủ đề phòng sâm nghiêm, tiểu cô nương kia tựa hồ thân thủ cũng không phải kém. Nhưng tâm hắn lúc này khẽ nhảy lên, hắn cực kỳ lo lắng. Mọi việc đều có thể xảy ra, vạn nhất nếu như nàng gặp phải tên tặc tử kia thì nên làm thế nào ?

    Càng nghĩ càng không thể bình tĩnh, vẻ mặt bình tĩnh ngày xưa tựa hồ bị vứt sang một bên. Hắn vội đứng lên bước ra ngoài, hô to:

    "Bay đâu, chuẩn bị kiệu."

    Tướng quân phủ.

    Lãnh Loan Loan ngồi tại chính sảnh, vừa rồi nghe quản gia thông báo Hiên Viên Thiên tới, nàng đành ra đây nghênh đón. Gió đêm mơn man thổi, làm mấy sợ tóc trên trán nàng lay động phất phơ.

    Một thân áo bào trắng, vóc người cao to. Ngũ quan thanh tú, khí chất ôn hòa. Hiên Viên Thiên cất bước tiến vào đại sảnh, vạt áo khẽ tung bay, nhìn dáng dấp một bộ phong thái tiêu dao.

    Hiên Viên Thiên bước vào tướng quân phủ, nhìn thấy Lãnh Loan Loan mạnh khỏe ngồi ở trước mắt. Hắn đột nhiên thấy lòng mình rung động, ánh mắt lộ vẻ vui mừng. Không nghĩ tới vốn luôn luôn bình tĩnh, hắn cũng sẽ rung động như thế. Bất quá nhìn thấy nàng lúc này, tâm hắn trở nên yên ổn, nhẹ nhõm không ít.

    "Vương gia, mời ngồi." Lãnh Loan Loan ưu nhã vươn tay nhỏ bé ra mời, thái độ thong dong, cao quý.

    "Đa tạ Tam tiểu thư." Hiên Viên Thiên hướng Lãnh Loan Loan khom lưng chắp tay, mỉm cười."Mạo muội đêm hôm quấy rối, mong rằng Tam tiểu thư không trách."

    "Đâu có." Lãnh Loan Loan hướng Hiên Viên Thiên mỉm cười, nàng vội hỏi."Không biết Vương gia đến đây có chuyện gì ?" Nàng thấy hắn ăn nói có vẻ nho nhã, thật đúng là phiền toái. Có việc gì thì nói thẳng ra, không nên dài dòng úp mở. Tuy rằng lần trước nàng nói có hứng thú với hắn, nhưng bất quá cũng chỉ là nhất thời mà thôi.

    "Là như vậy." Hiên Viên Thiên thấy lãnh Lãnh Loan Loan tựa hồ như quên chuyện hội đèn lồng hôm nọ, trong lòng không hiểu sao cảm thấy có chút mất mát. Hắn thu liễm tâm thần, nghiêm túc nói."Mấy ngày gần đây Thiên Diệu thành xuất hiện một đám người thần bí tặc tử, đã có vài nữ tử bị mất tích. Quan phủ phái người tróc nã, nhưng đến nay vẫn không kết quả."

    Có kết quả mới là lạ.

    Lãnh Loan Loan đối với đám quan phủ rất khinh thường. Đám người này chỉ biết đứng trên mồ hôi nước mắt của nhân dân, gặp phải nguy hiểm thì là người chạy nhanh nhất. Nếu bọn họ có thể phá án, thì trừ khi mặt trời mọc ở phía tây.

    "Cho nên ?" Lãnh Loan Loan nhìn hắn, lẽ nào hắn đêm khuya đến đây chính là thông báo việc này? !

    "Lãnh Tướng quân hiện tại đang ở biên cảnh. Tướng quân phủ chỉ có hai vị tiểu thư làm chủ, bản vương lo lắng, cho nên đặc biệt đến xem. Hy vọng Tam tiểu thư, Đại tiểu thư chú ý an toàn."

    Lãnh Loan Loan nghe lời hắn nói, khóe miệng hé cười, hai tròng mắt nhìn chằm chằm hắn. Nàng thấy được sự lo lắng hiện lên trong mắt hắn, khiến cho nàng cảm thấy ấm áp. Nhưng đường đường là một vị Vương gia, chỉ dưới một người mà trên vạn người lại đi lo lắng cho nàng như vậy, nàng không khỏi cảm thấy kỳ quái. Chẳng nhẽ hắn thích nàng hay sao? Dù sao thân thể này mới chỉ là tiểu nữ chín tuổi, mà không phải là khuynh thành đại mỹ nhân gì. Hay là hắn chỉ cảm mến tiểu nữ hài?

    Hiên Viên Thiên bị Lãnh Loan Loan nhìn, hắn thấy lòng hoảng hốt, tựa hồ cả người đều lõa lồ trước mắt nàng, mọi tâm tư của hắn đều bị nàng nhìn thấu. Hắn vội quay mặt nhìn hướng khác, con ngươi thoáng vẻ hoảng loạn.

    Gian phòng tĩnh lặng, Lãnh Loan Loan mỉm cười. Con ngươi chăm chú nhìn Hiên Viên Thiên, nhưng trong đầu nàng lại hiện lên thân ảnh của một người. Thần sắc vốn lạnh lùng chợt trở nên nhu hòa. Hiên Viên Thiên bề ngoài cùng hắn giống nhau. Trước mặt người ngoài thì lạnh lùng, ngạo nghễ, nhưng trước mặt nàng thì lúc nào cũng dè dặt, coi nàng như bảo bối. Người ngoài nói hắn lãnh khốc vô tình, thủ đoạn độc ác. Nhưng đâu có ai biết được trong lòng hắn có bao nhiêu khổ, cỡ nào cô độc... Lúc nàng tròn năm tuổi, thì mẹ nàng lâm bệnh qua đời. Người kia ngày càng trở nên đạm mạc, ôn nhu. Nàng cảm thấy trong lòng hắn rơi lệ, mọi sự yêu thương hắn đều dành hết cho nàng. Mặc cho nàng muốn gì được nấy, tùy ý nàng muốn làm gì thì làm. Hắn chỉ mỉm cười đứng theo nàng phía sau...

    Khóe mắt đột nhiên mọng nước, kí ức ngày xưa chợt ùa về... Hắn hiện giờ có khỏe không ? Từ lúc mình xuyên qua tới thời cổ đại này, hẳn là hắn sẽ càng thêm cô tịch lẻ loi. Nàng cảm thấy hối hận. Nếu sớm biết xảy ra việc thế này thì ngày ấy nàng sẽ không rời nhà đi. Nàng có hay không cố chấp, vẫn chưa từng một lần gọi hắn một tiếng “cha”?

    Hiên Viên Thiên tựa hồ cảm giác được thần sắc dị thường của Lãnh Loan Loan, vội vàng quay đầu lại nhìn nàng. Chợt thấy khóe mắt nàng lóe ra tia sáng, nàng đang khóc sao?

    "Ngươi ." Hiên Viên Thiên vô cùng kinh ngạc.

    "Đa tạ Vương gia đã lo lắng, đêm đã khuya, Vương gia có hay không nên rời đi?" Lãnh Loan Loan thô lỗ ngước mắt nhìn, thần sắc rất bình tĩnh. Hiên Viên Thiên tựa hộ cảm thấy vừa rồi là mình hoa mắt, nàng căn bản là không có rơi lệ.

    "Vậy bản vương cáo từ." Hiên Viên Thiên cảm giác được Lãnh Loan Loan tâm ý, nên cũng đành phải bất đắc dĩ đứng dậy rời đi. Hắn ngẫm nghĩ, không biết rốt cuộc là mình muốn cái gì ?

    Đêm nay thật là không bình thường...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 29: Đêm bắt hái hoa tặc (Thượng)

    Ánh trăng sáng tỏ, rọi sáng mặt đất.

    Tiếng côn trùng kêu rả rích, cây cối chập chờn lay động.

    Lãnh Loan Loan lẳng lặng ngồi tại chỗ, Hiên Viên Thiên rời đi đã được nửa canh giờ. Nàng trầm tư ngước nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ...

    Tuy rằng, nàng đối với Hiên Viên Thiên khẩu khí vẫn lãnh liệt như cũ, nhưng chỉ có trong lòng nàng minh bạch. Khi phát hiện hắn có vài phần giống người cha ở thời hiện đại của nàng, nàng không thể coi thường hắn nữa. Hiên Viên Thiên đối với nàng thiện ý, khiến cho nàng không tự chủ được nghĩ đến người cha trước đây luôn luôn cưng chiều mình. Lúc chưa xuyên qua, nàng chưa từng một lần đặt mình ở địa vị của cha mình, luôn tùy hứng làm bậy, chỉ ỷ vào sự chiều chuộng từ ái của cha... Giờ đây, nàng mới biết quý trọng, đáng tiếc lại không còn cơ hội nữa. E rằng Hiên Viên Thiên xuất hiện, chính là bù đắp sự tiếc nuối trong lòng nàng. Nàng ước ao được trở lại thời hiện đại, lúc mẹ nàng còn sống, được đứng trước mặt cha mẹ làm nũng...

    "Tiểu thư, đêm đã khuya, người đi nghỉ ngơi thôi." Nhũ mẫu thấy Lãnh Loan Loan chưa trở về phòng, vội chạy đến phòng khách tìm nàng. Thấy Lãnh Loan Loan vẻ mặt trầm tư, sự yêu thương trong lòng nàng lại dâng lên.

    "Nhũ mẫu." Lãnh Loan Loan nhìn nhũ mẫu, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn lộ ra dáng tươi cười. Nhũ mẫu hay dong dài, lải nhải nhưng làm cho nàng cảm thấy ấm áp. Nàng như cảm thấy được sự ân cần chăm sóc của mẹ, vì vậy nàng đối với Nhũ mẫu như là thân nhân của mình.

    "Ngươi hài tử này." Nhũ mẫu nhìn Lãnh Loan ngây thơ dáng dấp, lòng nàng mềm nhũn yêu thương."Mau nhanh trở về phòng đi thôi."

    "Ân." Lãnh Loan Loan gật đầu, nhảy xuống cái ghế, theo Nhũ mẫu trở về chủ viện.

    Vầng trăng sáng treo cao trên đỉnh đầu, ánh trăng nhu hòa. Hai người xuyên qua hậu viên hoa lá sum sê, dưới ánh trăng thân ảnh in bóng kéo dài trên mặt đất.

    "Người đâu, người đâu."

    Một tiếng thê lương vang lên giữa bầu trời đêm, phá tan đi sự yên tĩnh.

    "Làm sao vậy ?"

    "Đã xảy ra chuyện gì ?"

    Đám thị vệ tuần tra từ bên kia cũng chạy tới, dưới ánh trăng, thần sắc bọn họ trông rất khẩn trương. Nghìn vạn lần không nên có chuyện gì xảy ra, nếu không bọn họ sẽ bị tướng quân xử phạt.

    "Hình như tiếng kêu là ở chỗ Đại tiểu thư truyền đến." Nhũ mẫu nhíu mày suy tư, rồi khẩn trương nói với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nghi hoặc, nàng nhớ tới việc Hiên Viên Thiên tới lúc nãy, chẳng nhẽ đám đạo tặc xông vào tướng quân phủ? Ánh mắt lãnh liệt liếc nhìn đám thị vệ đang chạy tới, đám người kia làm ăn kiểu gì không biết.

    Bọn thị vệ bị Lãnh Loan Loan nhìn, nhất thời hoảng hốt, thần tình càng khẩn trương. Hận không thể tìm được cái khe nào tiến vào, Tam tiểu thư so với tướng quân nhưng càng đáng sợ.

    "Lo lắng cái gì chứ ? Còn không đi xem có chuyện gì xảy ra !"

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nói, trên người tỏa ra một cỗ khí thế vô thượng uy nghiêm.

    "Dạ, tiểu thư" thị vệ trưởng liều mạng gật đầu, dẫn người hướng chỗ Lãnh Nguyệt Nhi chạy đi.

    Chuyện thình lình xảy ra, tiếng kêu cũng làm cho đám hạ nhân giật mình tỉnh giấc, bọn họ cũng đều vội vàng mặc quần áo chạy ra.

    "Các ngươi đều trở về phòng hết đi." Lãnh Loan Loan trừng mắt ra lệnh, đám hạ nhân sợ hãi vội vã quay trở về.

    "Nhũ mẫu, ta cũng đi xem một chút. Người về phòng trước đi." Lãnh Loan Loan nghiêng đầu nhìn vẻ mặt lo lắng của Nhũ mẫu nói.

    "Vậy được." Nhũ mẫu gật đầu, nàng muốn giúp cũng giúp không được, trái lại có khi còn làm vướng bận cho tiểu thư."Tiểu thư, phải chú ý cẩn thận." Nhũ mẫu lo lắng nói.

    "Ân, được rồi." Lãnh Loan Loan gật đầu, đợi Nhũ mẫu xoay người rời đi. Nàng thân thể như phi Yến nhẹ nhàng hướng phía Lãnh Nguyệt Nhi ở bên kia bay đi.

    "Xảy ra chuyện gì ?" Lãnh Loan Loan thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn hạ xuống sân, đã thấy Thu Đường xiêm y tán loạn, Lãnh Nguyệt Nhi đứng ngay ở bên cạnh, nước mắt lưng tròng. Hai người khẩn trương đứng ở một bên, nhìn đám người trong viện.

    Phía trước, đám thị vệ rút đao khiêu chiến, đao quang lóe ra, bao vây hai tên hắc y nhân.

    Lãnh Loan Loan xuất hiện khiến cho cục diện đang ở thế giằng co bị phá vỡ, Lãnh Nguyệt Nhi như thấy được cứu tinh, vội hướng nàng hô:

    "Tam muội, hai người này là hái hoa tặc, bọn họ muốn bắt ta cùng Thu Đường đi." Nghĩ đến chuyện vừa rồi, nàng vẫn nhịn không được cả người run. Nếu không phải Thu Đường liều mạng lớn tiếng kêu cứu, chỉ sợ các nàng đã bị bắt đi rồi.

    "Xuy, một tiểu nữ oa thì làm được gì ?" Một tên Hắc y nhân dáng vẻ cao kều nhìn thấy Lãnh Loan Loan, khóe miệng nhếch lên, cười nhạo nói.

    "Tứ ca, tiểu cô nương này tướng mạo không tầm thường. Ngày sau nhất định là nghiêng quốc nghiêng thành, không bằng chúng ta đem nàng bắt lấy." Tên hắc y nhân thân hình gầy nhom còn lại nhìn Lãnh Loan Loan đánh giá, hai mắt lóe sáng, không có hảo ý.

    "Lớn mật." Thị vệ trưởng nghe được hai tên tặc tử nói vội quát lớn, "Hai tên tặc tử cư nhiên dám chạy đến tướng quân phủ làm loạn"

    "Xuy. Tướng quân phủ tính là cái gì, hoàng cung bọn ta cũng dám đi." Hắc y nhân thân hình cao kều cười nhạt, ngữ khí cuồng vọng, không có đem chúng thị vệ để vào mắt.

    "Ngươi. "

    Bọn thị vệ bị bọn họ nói làm cho tức giận, vẻ mặt xám lại, nhưng cũng vô lực phản bác. Sáu năm về trước Lãnh Loan Loan thiếu chút nữa bị đâm, hiện tại đám người kia lại chạy đến tướng quân phủ bắt người. Đây không phải là tại trên mặt bọn họ giẫm lên trên một cước sao? Bọn họ còn có mặt mũi nào gặp người nữa.

    "Chúng ta không cần theo chân bọn họ tốn lời vô ích. Đem bọn họ bắt lấy."

    Bọn thị vệ vốn là người trong binh doanh phái ra, chưa từng nhận quá sự vũ nhục này. Chỉ cảm thấy trong lòng máu dũng mà lên, tất cả đều mở to ánh mắt, hung ác độc địa trừng mắt nhìn hai tên Hắc y nhân.

    "Tốt, xông lên"

    "Lui ra." Thị vệ trưởng hào hùng còn chưa có nói xong, liền đã bị Lãnh Loan Loan ngữ khí lạnh lùng cắt đứt.

    "Tam tiểu thư ? !" Bọn thị vệ nghi hoặc nhìn nàng.

    "Tứ ca, ngươi xem tiểu cô nương này có đúng hay không có cổ quái ?" Tên Hắc y nhân gày gò nhìn thấy tiểu cô nương này không e ngại bọn họ, trái lại cả người tỏa ra một cỗ khí tức lãnh liệt. Nên không khỏi hạ giọng đối với tên đồng bọn nói nhỏ, bọn họ không nên coi thường nha đâu kia đi sao.

    "Có gì cổ quái ?" Tên tặc tử cao kều hừ lạnh, "Không phải chỉ là tiểu thư nhà giàu ngang ngược quen rồi thôi sao. Này đàn thùng cơm mới có thể sợ nàng, ta sao có thể như vậy một bộ dạng đâu."

    "Tam muội ?" Lãnh Nguyệt Nhi có chút lo lắng nhìn Lãnh Loan Loan, nhìn không ra nàng lúc này trong lòng suy nghĩ cái gì. Bên người nàng, ánh mắt Thu Đường còn có chút mê ly, tựa hồ còn không có từ trong sợ hãi tỉnh lại.

    Lãnh Loan Loan hướng Lãnh Nguyệt Nhi thoáng nhìn, con người lóe sáng bình tĩnh. Lãnh Nguyệt Nhi không nói lời nào, thần tình lại lo lắng như cũ.

    Dưới ánh trăng sáng tỏ, khuôn mặt Lãnh Loan Loan như được bao phủ lên một tầng sương vụ, đôi con ngươi lạnh lẽo như được ngâm trong khối băng ngàn năm nhìn hai tên hắc y nhân.

    Hai tên tặc tử cuồng vọng cũng kìm lòng không được, sợ run cả người. Hai người nhìn nhau, đều thấy được trong mắt đối phương sự sợ hãi, sợ rằng tiểu cô nương này mới chân chính là cao nhân.

    Tên tặc tử dáng cao kều đưa ngón tay chỉ một hướng... tên gầy nhom ánh mắt sáng lên, dường như hiểu ý tứ, thân hình vội hướng Lãnh Nguyệt Nhi lao đi.

    "Đại tiểu thư . "

    Đám thị vệ cả kinh, hai người này định tấn công Lãnh Nguyệt Nhi hay sao ?

    Bọn họ còn chưa kịp phản ứng, một đạo thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn như thiểm điện lao ra. Chỉ nghe phịch một tiếng, tên tặc tử gầy teo đột nhiên ngã xuống đất.

    "Ngươi "

    Tên tặc tử gầy teo toàn thân vô lực, té ngã trên mặt đất, vẻ mặt sững sờ. Hắn không thể tin được rằng, tiểu cô nương kia một chưởng đã đem hắn đánh bại. Làm sao có thể? Hắn làm sao có thể bị một tiểu cô nương nhất chiêu đánh bại?

    "Lục đệ." Hắc y nhân dáng cao kều kinh hô, hai tròng mắt phụt ra cường liệt hận ý, trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. Thân hình chợt lóe, song chưởng giơ lên hướng nàng công tới.

    Lãnh Loan Loan khóe miệng nhếch lên, đứng im tại chỗ không nhúc nhích. Chưởng phong nhằm hướng nàng đánh đến, khiến cho bọn thị vệ cùng Lãnh Nguyệt Nhi đều bị hù dọa, một thân thẫm đẫm mồ hôi.

    "Tam tiểu thư!"

    "Tam muội!"

    Lãnh Loan Loan dường như không nghe thấy tiếng bọn họ lo lắng la lên, đôi mắt tinh quang chợ lóe nhìn tên tặc tử đang đánh đến gần. Tên tặc tử dáng cao kều tựa hồ có chút bị ảnh hưởng, hai mắt thoáng thất thần, nhưng song chưởng vẫn đánh xuống. Đúng lúc này, Lãnh Loan Loan chỉ là khe khẽ búng tay một cái, Tên tặc tử dáng cao kều liền đã bị điểm huyệt đạo.

    Hắn tư thế cứng đờ đứng im tại chỗ, hai tròng mắt oán hận trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. Trong lòng nhưng là phát hoảng, không nghĩ tới tiểu cô nương này thân thủ cao cường như vậy. Xem ra lần này bọn họ lành ít dữ nhiều.

    Nhìn Tên tặc tử dáng cao kều xuất thủ sắc bén, nguyên tưởng rằng sẽ có một hồi ác chiến. Không nghĩ tới đơn giản như vậy đã kết thúc, bọn thị vệ cùng Lãnh Nguyệt Nhi đều có chút mộng. Thật lâu phản ứng không kịp, gió đêm lạnh lẽo thổi tới, làm cho bọn họ bừng tỉnh. Mở to mắt nhìn Lãnh Loan Loan, ánh mắt tràn đầy sự kính nể.

    "Đây là trong truyền thuyết cách không điểm huyệt a."

    Thị vệ trưởng đột nhiên cảm thán một câu, khiến cho bọn thị vệ càng thêm sùng kính nhìn Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Nguyệt Nhi mặc dù không biết cái gì là cách không điểm huyệt, nhưng nhìn vẻ mặt bọn thị vệ thì nhất định là một môn công phu lợi hại gì đó. Đôi mắt ngước nhìn Lãnh Loan Loan, thần tình phức tạp. Từ bao lâu, vốn cho rằng Lãnh Loan Loan là một tiểu nữ oa nhu nhược, cư nhiên hiện giờ lại trở nên lợi hại như vậy. Khí thế và thân thủ của nàng phảng phất giống như là một người khác, hoàn toàn không giống với Lãnh Loan Loan trước đây...
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 30: Đêm bắt hái hoa tặc (Hạ)

    "Gia hỏa can đảm, cư nhiên dám trốn đến nơi đây."

    Một đạo thân ảnh màu trắng bay tới, thanh âm kia tựa hồ có chút quen thuộc. Lãnh Loan Loan khẽ nhíu mày, nhìn bóng người lướt tới.

    Dưới ánh trăng, mái tóc đen dài, một thân áo trắng bị ánh trăng nhu hòa chiếu rọi, lóe sáng ngân quang, mày kiếm mắt sáng, đường hoàng. Nguyên lai là nam tử có thái độ kiêu ngạo, nàng đã gặp ở hội đèn lồng. Hắn chính là đương kim minh chủ võ lâm Sở Ngự Hằng.

    "Người phương nào tự tiện xông vào tướng quân phủ ?"

    Bọn thị vệ chỉ chốc lát sững sờ, rồi giơ đao lên hướng Sở Ngự Hằng phòng bị. Dưới ánh trăng, đao quang sáng chói. Bọn thị vệ cau mày, cư nhiên lại xông vào một người, bọn họ thật là mất mặt, chỉ có nước cầm đầu đi gặp tướng quân...

    Sở Ngự Hằng bị đám thị vệ làm cho mất hứng, hắn nhíu mày.

    "Bản thiếu gia là truy hái hoa tặc mà vào."

    "Là ngươi!" tên đạo tặc vóc dáng cao kều đang bị điểm huyệt nhìn thấy Sở Ngự Hằng, vẻ mặt càng xám xịt lại. Thực là trời muốn tiệt đường sống của huynh đệ bọn họ, bọn họ bị người này truy đuổi khắp nơi, không nghĩ tới hiện tại hắn vẫn đuổi tới Thiên Diệu thành.

    "Hắc, lại gặp mặt." Sở Ngự Hằng tủm tỉm cười nhìn tên đạo tặc cao kều, "Không nghĩ tới ngươi nhìn thấy ta lại cao hứng như thế, giơ hai tay hướng ta hành lễ." Sở Ngự Hằng tấm tắc nhìn dáng dấp của hắn, nguyên lai là bị người ta điểm huyệt.

    "Ngươi ." Tên đạo tặc cao kều tức giận đến nghiến răng, nghiến lợi, nhưng cũng chỉ có thể oán hận trừng mắt nhìn hắn, hận không thể đâm cho hắn một nhát.

    "Ta ." Sở Ngự Hằng chỉ vào chính mình, "Bản công tử ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, mạo so với Phan An..."

    "Khụ khụ. "

    Lãnh Nguyệt Nhi nhịn không được nở nụ cười, người này thực sự là dẻo mồm mép. Bất quá hắn dáng dấp thực sự anh tuấn, dưới ánh trăng, khuôn mặt mỹ lệ lặng lẽ ửng đỏ, ánh mắt đã không còn vẻ kinh hãi như vừa rồi. Ngay cả Thu Đường vốn thần tình sợ hãi mê man, cũng có vài phần thanh tỉnh.

    "Yêu, nguyên lai có mỹ nhân ở đây a." Sở Ngự Hằng nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, cười đến phong lưu. Có lẽ là lần trước tại Duyệt Hương Các bị hoa khôi Thủy Liễm lạnh nhạt, Sở Ngự Hằng cho rằng mị lực của mình đã bị giảm đi. Nên ra khỏi Duyệt Hương Các, hắn lại đi dạo tiếp mấy nhà thanh lâu nữa. Hoàn hảo, ở các nơi này, cô nương nào nhìn thấy hắn đều không phải mặt đỏ lên thì tim đập rộn ràng. Căn bản là Thủy Liễm không có ánh mắt, nên mới có thể bị nam tử áo bào tím kia làm cho mê mẩn.

    "Làm càn, không được vô lễ với Đại tiểu thư." Thấy Sở Ngự Hằng ngả ngớn, thị vệ trưởng nhíu nhíu mày, người này thực sự là tróc hái hoa tặc sao? Hắn bản thân thật giống như hái hoa tặc không sai a.

    "Bản công tử ." Sở Ngự Hằng đảo mắt nhìn quanh, tiếp theo hắn há miệng sửng sốt, "Ngươi, ngươi tại sao lại ở chỗ này ?" Hắn chỉ vào Lãnh Loan Loan kinh ngạc nói. Đây không phải là tiểu nha đầu cho mình ăn miết một vố sao?

    "Nguyên lai mắt của ngươi không đui mù." Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn nam tử này. Thật không nghĩ tới, hắn cư nhiên trở nên nhiều lời như thế, bộ dạng ngả ngớn khiến cho người ta chán ghét. Càng làm cho nàng buồn bực là, hắn cư nhiên không có nhìn thấy mình.

    "Ngươi ." Sở Ngự Hằng chán nản, sau phút sững sờ, hắn lại nở nụ cười, "Ai, thật không có biện pháp a, ai kêu người nào đó rất nhỏ bé đâu."

    "Làm càn, dám can đảm vô lễ với Tam tiểu thư." Thị vệ trưởng hai tròng mắt mở trừng trừng, nam nhân này rốt cuộc có địa vị gì? Đột nhiên xông vào đây, miệng luôn nói là truy hái hoa tặc, nhưng hắn hành vi ngả ngớn, nhìn lại càng giống như hái hoa tặc một dạng. Nếu hắn thực sự là có ý đồ bất lương, bọn họ dù có đem đầu đi gặp tướng quân cũng không đủ để chuộc tội.

    "Tam tiểu thư ?" Sở Ngự Hằng kinh ngạc, tay chỉ vào Lãnh Loan Loan, "Tiểu nha đầu này là tướng quân phủ Tam tiểu thư ?"

    Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhìn hắn.

    "Các ngươi trước đem này hai người này giải xuống phía dưới, sáng mai giao cho quan phủ." Tay chỉ vào hai tên đạo tặc, Lãnh Loan Loan thản nhiên nói.

    "Dạ, tiểu thư" thị vệ trưởng gật đầu, phía sau bốn gã thị vệ tiến lên đem hai tên tặc tử trói chặt lại.

    "Còn có việc gì?" Nhìn thấy đám thị vệ bắt người nhưng không có vội rời đi, Lãnh Loan Loan nhíu mày hỏi.

    "Tam tiểu thư, người này ? !" Thị vệ trưởng chỉ vào Sở Ngự Hằng chần chờ, người này không biết thân phận, vạn nhất đồng thời là một tên tặc tử thì làm sao bây giờ ? Tuy rằng hắn tướng mạo đường đường, nhưng tặc tử cũng không phải nhìn vào hính dáng bề ngoài dể xét đoán.

    "Này, bản thiếu gia đường đường là minh chủ võ lâm, làm sao có thể là người xấu được?" Sở Ngự Hằng nhìn sắc mặt thị vệ trưởng, hắn vội trần tình. Làm cái gì a? Thật là chủ nào tớ đấy, hắn phong thần tuấn lãng, nào có điểm giống như người xấu đâu chứ?

    "Minh chủ võ lâm ?" Thị vệ trưởng hoài nghi nhìn hắn, nhưng thật ra có nghe nói minh chủ võ lâm Sở Ngự Hằng là một tuấn mỹ nam tử trẻ tuổi. Nhưng trước mắt người này, bộ dạng không đàng hoàng, thế nào là minh chủ võ lâm được chứ.

    "Ngươi đi xuống đi." Lãnh Loan Loan phất phất tay, xem như là đã rõ thân phận của Sở Ngự Hằng.

    "Thuộc hạ xin cáo lui." Thị vệ trưởng thấy Lãnh Loan Loan điềm tĩnh như vậy, chẳng nhẽ thiếu niên này thực sự là minh chủ võ lâm sao. Lắc lắc đầu, hắn thật không hiểu nổi, sao lại có thể chọn một người tuổi còn trẻ lại ngả ngớn như thế làm minh chủ võ lâm được chứ?

    Bọn thị vệ rời đi, bầu không khí ồn ào thoáng cái yên lặng xuống.

    Ánh trăng sáng tỏ soi rọi, gió đêm lành lạnh thổi.

    Thu Đường nhịn không được, thân thể khẽ run rẩy, mái tóc có vài phần hỗn loạn.

    Lãnh Nguyệt Nhi thấy Thu Đường như vậy, trong lòng có chút lo lắng.

    "Tam muội." Nàng nhìn Lãnh Loan Loan, lại nhìn Sở Ngự Hằng, nhất thời không biết làm sao.

    "Ngươi trước mang nàng vào phòng đi, ta sẽ sai người tìm đại phu đến xem sao." Lãnh Loan Loan thản nhiên nói, đối với việc ỷ lại của Lãnh Nguyệt Nhi đã thành thói quen.

    "Ân." Lãnh Nguyệt Nhi gật đầu, lại nhìn nhìn Sở Ngự Hằng. Cảm giác được hắn đối Lãnh Loan Loan không có ác ý, mới dìu Thu Đường vào phòng.

    Tại mảnh sân rộng giờ chỉ có còn lại Lãnh Loan Loan cùng với Sở Ngự Hằng. Gió mát nhẹ thổi, mảnh sân được ánh trăng chiếu sáng, bóng hai người in dài trên mặt đất.

    Sở Ngự Hằng buồn bực cúi đầu nhìn Lãnh Loan Loan, không nghĩ tới lần này lại gặp nàng trong tình huống như vậy. Nhìn hai tên tặc tử bị chế trụ, xem ra là do nàng ra tay. Không nghĩ tới, một tiểu cô nương lại lợi hại như vậy. Ánh mắt hắn phức tạp, lóe sáng ra quang mang. Thật là bất khả tư nghị, rốt cục tiểu cô nương kia còn giấu diếm chuyện thần kỳ gì nữa?

    "Hắc, các ngươi tướng quân phủ rộng lớn như vậy, không ngại thêm một người đi sao ?" Hắn nhíu mày nhìn Lãnh Loan Loan, môi khẽ nhếch, có chút khiêu khích nói. Hắn tại trong lòng đánh cuộc, thế nào tiểu nữ oa này cũng lưu mình lại. Nghĩ muốn thăm dò bí mật của nàng, thì ở bên nàng là biện pháp tốt nhất.

    Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn, nghĩ muốn ở lại thì nói thẳng ra, việc gì phải khích tướng. Hắn về điểm này tâm tư dấu diếm được ai.

    "Ngươi muốn ở lại thì ở lại đi."

    Nói xong, nàng hướng ra phía ngoài bước đi.

    "ặc, thật không được tự nhiên."

    Sở Ngự Hằng nhìn nàng lạnh lùng, bĩu môi, đi theo.

    Trong hậu viên, hai bóng người một trước một sau bước di...

    Lãnh Nguyệt Nhi ở trong phòng, nghe được thanh âm của hai người xa dần, nàng vội đi tới cửa sổ nhìn. Mảnh sân to rộng đã yên lặng trở lại, gió đêm nhẹ thổi, cây cối chập chờn, vài sợi tóc theo gió nhẹ bay, bóng nàng in trên vách có chút cô tịch...

    Ánh trăng sáng tỏ, màn đêm sáng như ban ngày.

    Sở Ngự Hằng theo sau Lãnh Loan Loan, nhìn thân ảnh nhỏ nhắn xinh xắn ở phía trước. Nhớ lại lần trước tại hội đèn lồng, hắn tưởng nàng chỉ là một thiên kim nhà giàu được chiều chuộng làm hư, trong lòng không khỏi thầm than. Nhất định là lúc đó mình bị ánh sáng đèn lồng làm cho hoa mắt, bằng không sao lại có thể nhận định sai đâu?

    Lãnh Loan Loan vẫn bước đi ở đằng trước, hoàn toàn không biết Sở Ngự Hằng đang suy tư. Đương nhiên, nàng cũng không biết là hắn đang nghĩ điều gì. Trở lại chủ viện, xa xa đã nhìn thấy Nhũ mẫu đứng chờ ở cửa viện. Thân ảnh của nàng dưới ánh trăng nhu hòa, mái tóc đã có chút nhiễm sương đêm...

    Lãnh Loan Loan thần tình lạnh lùng bỗng trở nên nhu hòa. Nàng đi mau vài bước, rồi hướng Nhũ mẫu chạy đến.

    "Tiểu thư, ngươi đã trở về." Nhũ mẫu nhìn thấy Lãnh Loan Loan, sự lo lắng trong lòng nàng đã phai nhạt không ít.

    "Ân." Lãnh Loan Loan gật đầu, "Nhũ mẫu, không phải là ta bảo người về nghỉ ngơi trước rồi sao?"

    "Nhũ mẫu không ngủ được." Nhũ mẫu nghẹn ngào nói, khóe mắt có chút ướt át."Đại tiểu thư có việc gì không ?"

    "Ân, đã không có việc gì." Lãnh Loan Loan gật đầu.

    "Vậy là tốt rồi." Nhũ mẫu thở dài nhẹ nhóm, "A, vị công tử này là ai?"

    Nhẹ ngẩng đầu lên, chợt thấy Sở Ngự Hằng đứng ở một bên. Nhũ mẫu ngẩn ra, nàng chưa thấy nam tử xa lạ này bao giờ.

    "Tại hạ Sở Ngự Hằng." Sở Ngự Hằng thấy Lãnh Loan Loan đối với nhũ mẫu thân tình, hắn cảm thấy có chút ngạc nhiên. Vốn tưởng rằng, với tính tình của nàng thì nhất định là ai cũng không có để vào mắt. Xem ra vị nhũ mẫu này rất có ảnh hưởng đến nàng.

    "Ân, Sở công tử." Nhũ mẫu nhìn Sở Ngự Hằng phong thần tuấn lãng. Chỉ là giờ đã hơn nửa đêm, hắn là từ đâu tới ? Trước đây chưa từng gặp hắn qua lại với tiểu thư a ?

    "Hắn đêm nay sẽ ở lại đây." Lãnh Loan Loan bĩu môi, "nhũ mẫu hãy giúp hắn chuẩn bị một gian phòng."

    "Dạ, tiểu thư." Nhũ mẫu gật đầu, bụng đầy nghi hoặc. Nhưng nếu tiểu thư phân phó như thế, thì chắc là có nguyên nhân của nàng.

    "Đi thôi." Lãnh Loan Loan nói xong, hướng trong viện đi đến.

    "Sở công tử, xin mời." Nhũ mẫu hướng Sở Ngự Hằng duỗi tay mời nói.

    Sở Ngự Hằng gật đầu, không khách khí cất bước đi vào.

    Nhũ mẫu đóng cửa viện lại. Sao trên trời như trừng mắt, nhìn theo thân ảnh của bọn họ rời đi...

    Ngày mai, sẽ còn có chuyện gì nữa đây?
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 31: Phù dung trướng ấm

    Trong căn phòng hoa lệ, xiêm y vứt bừa bãi trên mặt đất. Hương trầm thơm thoảng bay. Trên giường, hai bóng người đang quấn chặt lấy nhau. Nam tử nhịp nhàng nhấp nhổm, nữ tử nhắm mắt mỉm cười hưởng thụ. Một trận giao hoan mê say...

    Tấm màn trắng nhẹ bay, hương ảnh di động. Giường hoa rung rinh, dục hỏa khí tức tràn ngập.

    "A. "

    "Ân. "

    Nữ tử quyến rũ vui thích rên rỉ, nam tử trầm thấp từng nhịp thở.

    Khung cảnh kiều diễm, mỹ lệ dường như yên lặng, chỉ có tiếng hô hấp thở dốc của đôi nam nữ.

    Một cánh tay nhỏ dài từ trong màn gấm vươn ra, làn da trắng nõn nà, mềm mại như không có xương vậy.

    Màn gấm bị nhấc lên khắp ngõ ngách, làm lộ ra bóng người bên trong.

    Nữ tử thân thể trắng ngần, làn da lấm tấm mồ hôi nhễ nhại, mái tóc dài buông xõa. Ánh mắt mị hoặc, đôi môi đỏ khẽ nhếch lên, thân thể được nam tử xốc lên, dường như mềm mại vô lực.

    Nam tử cùng nữ tử giao hoan quấn quít, mồ hôi trên thân thể chảy nhè nhẹ. Khuôn mặt tuấn mỹ, đôi con ngươi sâu như u đàm trong hoàn cảnh tình cảm mãnh liệt này, nhưng lại không có lấy một tia đam mê hưng phấn, trong mắt hắn chỉ là một mảnh lạnh lùng.

    "Hoàng thượng." Nữ tử e thẹn cúi xuống, khuôn mặt ửng đỏ, dường như một đóa hoa nở rộ. "Nô tì nghe nói Quốc chủ Dạ Liêu quốc muốn cùng Thiên Diệu chúng ta hôn sự phải không ?"

    Hiên Viên Đêm lạnh lùng, con ngươi lóe ra một tia lưu quang. Khóe miệng hắn khẽ nhếch, lộ dáng tươi cười, ngả ngớn nói:

    "Thế nào, ái phi lo lắng trẫm đem ngươi để qua một bên sao?" Nữ nhân vĩnh viễn đều là như thế nông cạn.

    "Đối phương là công chúa của một nước, chắc là vô cùng xinh đẹp, nô tì tự nhiên cảm thấy lo lắng." Nữ tử khẽ liếc đôi mắt kiều mị nhìn Hiên Viên Đêm, khuôn mặt xinh đẹp diễn trò làm nũng...

    "Xinh đẹp làm sao so được với ái phi." Hiên Viên Đêm nở nụ cười tà, hắn giơ tay lên ngực nữ tử nắm lấy nhũ phong, "Trẫm nhưng là thích thân thể của ái phi a." Hắn cúi đầu xuống, đôi môi mỏng nhẹ lướt trên đầu nhũ hoa...

    "Hoàng thượng . "

    Nữ tử vẻ mặt rạng rỡ, đôi mắt kiều mị, cười đắc ý. Tại hậu cung này, nàng danh Bạch Mỵ nương đâu có phải là hư danh. Nàng tư thái xinh đẹp, dung mạo quyến rũ, công phu trên giường lợi hại có mấy ai so được với nàng. Cho dù là công chúa Dạ Liêu quốc có đến thì nàng cũng không sợ.

    "Ái phi không cần phải suy nghĩ, Dạ Liêu và Thiên Diệu sẽ vẫn làm hôn sự, nhưng trẫm cũng không nói là đích thân trẫm với công chúa Dạ Liêu quốc làm hôn sự." Hiên Viên Đêm con ngươi băng lãnh nhìn vẻ mặt đắc ý của Bạch Mỵ nương, trong lòng hiện lên một tia chán ghét.

    Nếu không phải âm thầm phát hiện được Bạch Mỵ nương là gian tế của Bắc Bang quốc, hắn sao có thể kiên trì cùng nữ nhân này hoan ái đâu. Hắn lại nói, "Liêu quốc lần này đề nghị hôn sự, trẫm thấy mục đích không đơn thuần, trẫm sẽ tương kế tựu kế, một mặt chấp nhận hôn sự, nhưng mặt khác trẫm sẽ tìm một phò mã thay thế."

    "Hoàng thượng anh minh." Bạch Mỵ nương hai tay ôm lấy bờ vai rộng của Hiên Viên Đêm, bộ ngực đầy đặn ép sát vào ngực hắn. Đôi mắt kiều mị lóe ra quang mang. Dạ Liêu quốc cũng muốn đánh chiếm Thiên Diệu hoàng triều sao chứ? Xem ra phải bẩm báo chủ tử mới được, để cho hắn đề phòng Dạ Liêu quốc.

    Hiên Viên Đêm vươn bàn tay ôm ấp thân thể của Bạch Mỵ nương, đôi mắt thâm thúy khẽ híp lại, hắn đã nhận ra nét mặt của Bạch Mỵ nương, xem ra hồ ly đã bắt đầu thò đuôi ra... Hắn vội xốc vác thân thể của nàng lên, lại bắt đầu một trận dồn dập, thân thể không ngừng di chuyển lên xuống....

    Tiếng rên rỉ, thở dốc lại vang lên, màn gấm lại bắt đầu lay động.

    "Hoàng thượng ."

    Hai tấm thân thể đang quất quýt giao nhau. Thì bên ngoài vang liên tiếng kêu của Tổng quản thái giám Hứa Mậu.

    "Có chuyện gì ?" Hiên Viên Đêm trầm thấp nói.

    "Hoàng thượng, Ảnh thị vệ đã trở về." Hứa Mậu cung kính nói, lúc trước hoàng thượng đã phân phó nếu như Ảnh thị vệ thì ngay lập tức phải hồi bẩm hắn. Nghe được trong phòng hương diễm thanh âm, Hứa Mậu cũng do dự nửa ngày. Nhưng cuối cùng lại sợ hoàng thượng trách tội hắn, nên không thể làm gì khác là kiên trì cắt đứt bên trong hảo sự.

    Hiên Viên Đêm dừng lại động tác, trong đầu hiện lên hình ảnh nhỏ nhắn xinh xắn. Nghĩ tới hắn sai Ảnh đi điều tra tiểu nữ oa kia, chắc là đã có tin tức gì rồi.

    "Ái phi, ngày hôm nay tạm như vậy đi sao." Nói xong, hắn xoay người bước xuống giường.

    "Hoàng thượng”. Bạch Mỵ nương bất mãn kêu lên, rồi kéo áo ngủ bằng gấm che khuất thân thể lõa lồ.

    "Láu lỉnh." Hiên Viên Đêm hướng nàng ám muội cười, "Trẫm sẽ bồi thường cho ngươi." Nói xong hắn mặc quần áo rồi buớc ra.

    Bạch Mỵ nương nhìn thân ảnh Hiên Viên Đêm tiêu thất sau cánh cửa, dáng tươi cười quyến rũ trên khóe miệng chợt biến mất.

    Hiên Viên Đêm cũng đồng dạng như vậy, sau khi bước ra khỏi phòng, nụ cười ám muội cũng tắt ngóm theo.
    "Ảnh đang ở nơi nào ?" Hắn hướng Hứa Mậu hỏi.

    "Dạ đang ở Ngự thư phòng thưa hoàng thượng." Hứa Mậu cúi đầu xuống đáp.

    "Đi thôi." Hiên Viên Đêm nói xong, nhằm phía trước bước đi.

    "Dạ, hoàng thượng" Hứa Mậu nói rồi vội vã đi theo.

    Ngự thư phòng.

    Mùi Long Tiên Hương hương thơm tràn ngập, thân ảnh màu đen đứng ở một bên vẫn không nhúc nhích, dường như là một pho tượng điêu khắc vậy.

    Thân ảnh màu vàng đi đến, lướt qua Ảnh, ngồi xuống ghế rồng.

    "Tham kiến hoàng thượng." Ảnh quỳ xuống, hướng Hiên Viên Đêm hành lễ.

    "Đứng lên đi." Hiên Viên Đêm thản nhiên nói, dựa lưng vào thành ghế. Mái tóc dài buông xõa xuống ngang vai.

    "Ngươi đã điều tra được gì rồi?"

    "Thần may mắn không có làm nhục mệnh lệnh của hoàng thượng." Ảnh lạnh lùng nói, "Thần đã điều tra rõ thân phận của nàng."

    "A ?" Hiên Viên nhướng cao mi, "Nàng là ai ?" Hắn rất ngạc nhiên, không biết đến tột cùng là nữ nhi nhà ai.

    "Tiểu cô nương kia tên là Lãnh Loan Loan, chính là Tam tiểu thư của Trấn Bắc tướng quân." Ảnh hồi đáp, ban đầu tìm hiểu được tin tức này, hắn cũng rất là giật mình. Lãnh Tướng quân là công thần hai triều, tay cầm trọng binh. Thái độ làm người lạnh lùng tự ngạo nhưng là một trung thần, cũng chưa từng nghe qua là hắn có thêm một nữ nhi.

    "Lãnh Bùi Xa ?" Hiên Viên Đêm kinh ngạc không thôi, "Ngươi không có nói sai đấy chứ? Không phải nghe nói hắn chỉ có hai con trai và một con gái sao?" Ba người con này đều là do Mộc Chiêu Vân sinh ra. Ông nội của Mộc Chiêu Vân vốn là được hoàng gia ngự ban cho khác họ Vương, cho nên Mộc Chiêu Vân cũng là quận chúa.

    "Dạ, không sai, Lãnh Loan Loan là do một tiểu thiếp của Lãnh Bùi Xa sinh ra. Trước kia cũng không có được sủng ái, nhưng sáu năm về trước đột nhiên được tướng quân cực kỳ coi trọng”. Muốn tìm hiểu thân thế của Lãnh Loan Loan kỳ thực rất dễ dàng. Đến Thiên Diệu thành, tùy tiện hỏi thăm, ai cũng có thể biết nàng. Mọi người đều nói nàng là tiểu nữ oa không đơn giản, không chỉ có khí thế lãnh lệ, mà từ lúc ba tuổi nàng đã được giao chưởng quản tướng quân phủ.

    "Thật là kỳ quái." Hiên Viên Đêm híp mắt lại, đối với Lãnh Loan Loan tỏ ra rất hiếu kỳ. Có thể được tướng quân sủng ái, lại còn có thể để cho tướng quân từ bỏ Mộc Chiêu Vân... Đến tột cùng là thế nào? Hơn nữa nàng sao có thể điều khiển được nước và lửa? Hiên Viên Đêm nghi hoặc, xem ra tiểu nữ oa này còn giấu lắm sự tình.

    "Ảnh, ngươi thấy thế nào ?" Khẽ nhíu mày, hắn hỏi Ảnh.

    " Lãnh Loan Loan biến hóa quá lớn, quả thực không giống người bình thường. Theo thuộc hạ tìm hiểu, trước ba tuổi, Lãnh Loan Loan là một hài tử nhút nhát, cả ngày bị người trong phủ khi dễ. Nhưng sau đó, nàng hoàn toàn thoát thai hoán cốt, không chỉ trở nên cường đại lãnh lệ, mà toàn thân sung mãn, khí tức ngạo nghễ không có thua gì Lãnh tướng quân; lại càng không giống như người thường ở chỗ là nàng có dị năng. Ai cũng thấy rằng nàng cùng với Lãnh Loan Loan trước đây hoàn toàn bất đồng.”

    "Không phải một người sao?" Hiên Viên Đêm vuốt vẻ trán, khóe mắt hiện lên tinh quang. Những lời Ảnh nói không phải là không có lý. Thế nhưng Lãnh Bùi Xa chưa bao giờ là một người ngu dốt, hắn sao lại không nhìn ra Lãnh Loan Loan bất đồng? Nếu như thực sự là giả, chỉ sợ đã bị hắn xử lý. Hay là hắn có tâm tư khác? Thiên Diệu hoàng triều quan viên vốn chia tách thành hai phái. Một là theo tể tướng dẫn đầu quan văn, hai là theo Lãnh Bùi Xa dẫn đầu võ quan. Tuy nói hai người này đều là công thần, nhưng nhân tâm không thể suy đoán. Hắn từng nghe qua nhiều vụ việc vì quyền lợi mà huynh đệ tàn sát lẫn nhau, cốt nhục điêu tàn. Mà ngay cả các thúc bá của hắn cũng từng vì ngôi vị hoàng đế mà tranh đoạt lẫn nhau, cuối cùng tạo thành máu chảy thành sông bi kịch.

    "Hứa Mậu”.

    "Có Nô tài." Hứa Mậu tay cầm phất trần đi đến, cúi người trả lời.

    "Ngày sinh nhật của Thái hậu sắp tới, ngươi hãy đi phân phó các quan viên đem theo gia quyến đến dự, một người cũng không thể thiếu." Hắn chờ mong Lãnh Loan Loan khi nhìn thấy mình thì sẽ phản ứng thế nào.

    "Dạ, hoàng thượng" Hứa Mậu trong lòng buồn bực, trước kia cũng không có thấy hoàng thượng hạ chỉ như vậy. Mặc dù nghi hoặc nhưng hắn cũng không dám nói gì.

    "Ngươi lui xuống đi."

    "Dạ, hoàng thượng" Hứa Mậu khom lưng hành lễ, lui về phía sau vài bước rồi quay người bước đi ra ngoài.

    "Ảnh, ngươi cũng lui xuống đi." Hiên Viên Đêm hướng Ảnh phất phất tay.

    "Dạ, hoàng thượng" Ảnh đáp, hắn vừa muốn đi ra thì...

    "Đợi chút." Hiên Viên Đêm đột nhiên kêu hắn ở lại, trong đầu hiện lên thân ảnh của Bạch Mỵ nương."Gần đây Bắc Bang quốc hẳn là cũng sẽ có động tĩnh, ngươi hãy phái người giám thị Mỵ Quý phi."

    "Dạ, hoàng thượng"

    Chi dát.

    Ảnh bước ra rồi đóng cửa Ngự thư phòng lại, Hiên Viên Đêm ngồi yên tại chỗ, con ngươi lóe ra quỷ dị quang mang.

    “Tiểu nữ oa, chúng ta sẽ rất nhanh gặp mặt!”
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 32: Ta cũng muốn tiến cung
    "Tướng quân, Tam tiểu thư của chúng ta hiện tại rất nổi danh."

    Nguyễn Dật Ảnh vén mành vải phủ nơi quân trướng đi vào. Hắn vẫn dáng dấp thư sinh như cũ, một thân áo bào trắng, lưng đeo thắt lưng gắn ngọc, mái tóc đen bó cao, cài một cây trâm ngọc, tay cầm ngọc phiến, tuấn mỹ nho nhã. Trông hắn không giống quân sư thì cũng có vài phần công tử dáng dấp.

    Lâm Trình Khải mặc một bộ trường bào màu xanh, đai lưng rộng, chuế ngọc bội. Vẻ mặt lạnh lùng đi theo Nguyễn Dật Ảnh phía sau.

    "Có chuyện gì vậy ?" Lãnh Bùi Xa đang đọc sách, vội ngẩng đầu lên nhìn, vẻ mặt bình thản. Trải qua sáu năm, đối với Lãnh Loan Loan mà nói thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy mà hắn không có vẻ gì là ngạc nhiên nữa.

    "Tướng quân, ngài còn nhớ rõ đoạn thời gian trước, quan phủ đau đầu vì vụ án một số nữ tử bị mất tích không?" Nguyễn Dật Ảnh ngồi xuống ghế, tay cầm tách trà lên uống một hớp, nói.

    "Đương nhiên." Lãnh Bùi Xa đáp, bọn họ cũng đã từng tra xét qua, biết rõ thủ phạm là một đám nam tử võ công không kém. Bọn người đó rất là giảo hoạt, mỗi khi quan phủ bố trí bao vây, nhưng cuối cùng bọn chúng đều chạy thoát. Thậm chí còn lưu lại tờ giấy, cuồng vọng trào phúng quan phủ vô năng, khiến cho mọi người đều nghiến răng nghiến lợi tức giận, rồi lại vô lực.

    "Bọn chúng chạy tới Diệu Thành?" Lãnh Bùi Xa cau mày, những tên kia lá gan thật không nhỏ. Dưới chân Thiên tử cũng dám xằng bậy, bất quá theo như Dật Ảnh nói, chẳng nhẽ bọn người đó lại bị bảo bối nữ nhi trừng trị?

    "Đúng vậy." Nguyễn Dật Ảnh cười to, "Không ngờ bị Tam tiểu thư tóm gọn." Hắn ngày càng bội phục vị Tam tiểu thư nhỏ nhắn xinh xắn nhưng lãnh lệ này. Sau khi tìm hiểu, biết nàng hai chiêu đã tóm gọn đám tặc tử đem giam giữ, hắn không khỏi cảm thán. Lợi hại, thực sự là quá lợi hại! Quả thực không thể nhìn nàng vài tuổi hài đồng mà đánh giá, lẽ nào đây gọi là thiên tài sao?

    Lâm Trình Khải ngồi ở một bên, hai tròng mắt lạnh lùng cũng nhịn không được, thoáng hiện lên tia tán thưởng quang mang.

    "Hổ phụ vô khuyển nữ." Lãnh Bùi Xa thản nhiên nói, khóe miệng khẽ nhếch cười, vẻ mặt đắc ý không khỏi kiêu ngạo. Kỳ thực, hắn vẫn tiếc nuối Mộc Chiêu Vân vì hắn sinh hai nam, một nữ, nhưng không một ai có khí thế anh dũng như hắn. Duy chỉ có Lãnh Loan Loan, tuổi tuy còn nhỏ nhưng thực lực cao, bổ khuyết lại sự thiếu hụt trong lòng hắn.

    "Bất quá ." Nguyễn Dật Ảnh từ trong tay áo, lấy ra một tờ thư tín, "Đây là Phong quản gia dùng bồ câu đưa tin tới, không biết bên trong nói cái gì". Đưa cho Bùi lãnh xa, hắn có dự cảm là bức thư tín này có thể sẽ khiến cho Lãnh tướng quân đại nhân biến sắc mặt.

    "Chỉ sợ cũng là nói về việc Loan Loan bắt mấy tên tặc tử đi." Lãnh Bùi Xa bình thản nói rồi tiếp nhận thư, "Đây là có chuyện gì ? !" Con ngươi mang tia cười thản nhiên nhìn vào nội dung bức thư, ánh mắt chợt đông lại. Trong phủ cư nhiên xuất hiện nam tử xa lạ, vẫn theo Loan Loan ra ra vào vào ?

    "Tướng quân, đã có chuyện gì vậy ?" Nguyễn Dật Ảnh hỏi, không phải chuyện nghiêm trọng chứ? Nhìn thần sắc của tướng quân, hắn vô cùng kinh ngạc.

    Lâm Trình Khải nhíu nhíu mi, cùng Nguyễn Dật Ảnh nhìn nhau. Không biết thư tín viết điều gì mà tướng quân lại sắc mặt nghiêm trọng như vậy.

    "Các ngươi đọc đi." Lãnh Bùi Xa đem thư đưa cho Nguyễn Dật Ảnh.

    "Y, Sở Ngự Hằng xuất hiện ở tướng quân phủ ?" Nguyễn Dật Ảnh nhìn hàng chữ viết trên thư, vẻ mặt cũng vô cùng kinh ngạc.

    Lâm Trình Khải nhíu mày, là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy tuổi trẻ minh chủ võ lâm ?

    "Ngươi biết hắn ?" Lãnh Bùi Xa nhìn Nguyễn Dật Ảnh hỏi.

    "Dạ, tại hạ không phải là đã từng nói với tướng quân rồi sao?" Nguyễn Dật Ảnh trừng mắt nhìn, "Hắn là đương kim minh chủ võ lâm Sở Ngự Hằng, đồng thời cũng là tiểu sư đệ của tại hạ." Bọn họ một người học võ thuật, một người học binh pháp, bày trận. Sau khi xuất sơn, một người hành quân chiến tranh, một người trở về gia tộc, làm minh chủ võ lâm, ngày thường cũng không có đi lại, nhưng thư từ thật ra là thường có.

    "Hắn cũng là đệ tử của Vô Cơ lão nhân?" Lãnh Bùi Xa cùng Lâm Trình Khải đều có chút ngạc nhiên. Lãnh Bùi Xa đối với việc của võ lâm cũng không tường tận; Lâm Trình Khải còn lại là không nghĩ tới, tuy đa số người đều biết minh chủ võ lâm Sở Ngự Hằng tuổi còn trẻ có võ công cao cường, nhưng không biết hắn sư môn ra sao. Mà Sở Ngự Hằng bản thân cuồng tứ thích ngao du, không thích gò bó, cũng không có nói chuyện gì với ai.

    "Ân." Nguyễn Dật Ảnh gật đầu, "Sở Ngự Hằng là đóng cửa đệ tử." Sư phụ Vô Cơ lão nhân là lánh đời cao nhân, am tường thiên văn địa lý, võ học y thuật. Nếu không phải nguyên nhân cơ duyên xảo hợp, hắn cũng sẽ không gặp được sư phụ, lại càng không có trở thành đồ đệ của hắn, tất cả đều là duyên phận.

    "Nếu là sư đệ của Dật Ảnh thì ta tự nhiên yên tâm." Cuối cùng cũng không phải người xa lạ, Lãnh Bùi Xa cũng thở phào nhẹ nhõm.

    "Ha ha, tướng quân ngươi là không phải sợ có người đem nữ nhi của mình bắt cóc mà lo lắng a." Nhìn thần sắc Lãnh Bùi Xa, Nguyễn Dật Ảnh nhịn không được cười trêu nói. Tuy rằng trên danh nghĩa bọn họ là trên dưới quan hệ, nhưng thực chất hắn, Lãnh Bùi Xa, Lâm Trình Khải lại là tương giao bằng hữu.

    Lâm Trình Khải nghe được Nguyễn Dật Ảnh hài hước nói, môi cũng nhịn không được khẽ mỉm cười.

    "Ngươi suy nghĩ nhiều quá." Lãnh Bùi Xa nghe thế mỉm cười nói."Loan Loan hiện tại mới chín tuổi, hay vẫn còn là hài tử ." Bất quá chờ đến khi Loan Loan lấy chồng, mình cũng thực sự là luyến tiếc đi sao.

    "Ha ha ha..."

    Nguyễn Dật Ảnh nhịn không được cười lớn, quả thật là hồ đồ. Bất quá, Lãnh Loan Loan cũng khiến cho bọn họ cảm giác rằng, nàng thật không giống như là một đứa bé...

    "Được rồi, Ảnh, Khải, ngày sinh nhật của Thái hậu sắp đến. Ta muốn trở về Thiên Diệu thành, việc quân doanh thì tạm giao cho các ngươi xử lý. Gần đây Hổ Gầm quốc cùng với Bắc Bang thủ đô không an phận, vẫn ở trong bóng tối giở trò. Các ngươi nhớ chú ý, không thể để cho bọn họ nhân cơ hội quấy nhiễu bách tích bên ta." Nói tới quốc sự, Lãnh Bùi Xa vẻ mặt rất ngưng trọng. Này Hổ Gầm, Bắc Bang quốc vẫn dã tâm bừng bừng nhìn trộm Thiên Diệu Hoàng triều, nên không thể khinh thường.

    "Tướng quân xin hãy yên tâm." Nguyễn Dật Ảnh thu hồi vẻ mặt vui đùa, vẻ mặt cũng trở lên nghiêm túc.

    "Chúng ta sẽ không cho bọn hắn cơ hội như thế." Lâm Trình Khải cũng đảm bảo nói.

    "Tốt." Lãnh Bùi Xa gật đầu, "Khổ cực các ngươi!"

    Bàn giao cho mọi việc xong xuôi, hắn chuẩn bị lên đường trở về Diệu thành.

    Diệu thành. Tướng quân phủ.Hoa viên, cây cối hoa lá sum suê, đá cuội rải đường mòn. Gió nhẹ thổi, hoa lá chập chờn. Hương hoa tươi mát tràn ngập không gian, đình đài, giả sơn, lầu các, ao nhỏ, cầu vòm...

    Lãnh Loan Loan mặc một bộ váy áo màu trắng, bên hông đeo một miếng ngọc bội quý giá. Khuôn mặt đầy đặn thanh tao, bước chân nhẹ lướt, bàn tay nhỏ khẽ dung dây chuông bạc... tiếng chuông thanh thúy vang lên.

    Sở Ngự Hằng theo sau nàng, hắn cũng mặc một bộ trường bào màu trắng, thắt lưng khảm ngọc, tóc đen bó cao, vài sợ tóc lơ thơ buông trên trán, tuấn mỹ phiêu dật. Ở lại tướng quân phủ mấy ngày, hắn lúc nào cũng theo sau Lãnh Loan Loan. Thật không có phát hiện trên người nàng cất dấu bí mật gì, chỉ là tiểu oa nhi này có một loại khí thế lãnh lệ, duy ngã độc tôn, khiến cho tất cả mọi người đều e ngại. Toàn bộ trong phủ tướng quân không ai dám trái lời của nàng; ở ngoài phủ, ngay cả trẻ hư gặp phải nàng cũng yếu sợ ba phần. Sau lưng đều gọi nàng là tiểu ma nữ, tiểu yêu nữ, bất quá nàng tuy lãnh lệ nhưng không có gây chuyện ác gì, mà ngược lại trừng trị được không ít ác nhân. Trừ phi là chọc tới nàng, thì mới biết nàng lợi hại.

    "Loan Loan tiểu thư, Sở công tử." Quản gia nhìn xung quanh, tìm thấy hai người vội nói.

    "Có chuyện gì ?" Lãnh Loan Loan nhìn vẻ mặt lấm tấm mồ hôi của viên quản gia, thản nhiên hỏi.

    "Tiểu thư, trong cung có người đến." Quản gia cúi đầu xuống, cung kính đáp. Tướng quân không ở, trong phủ hiện tại do Loan Loan tiểu thư tác chủ. Trong cung công công lại tuyên đọc thánh chỉ, tự nhiên là nàng phải dẫn mọi người ra tiếp chỉ.

    "Hoàng cung ?" Lãnh Loan Loan khẽ nhíu mi, nàng hiểu rõ rằng là tướng quân nhi nữ thì cùng hoàng cung là không thoát khỏi quan hệ. Ở thời hiện đại, nàng cũng đã từng xem qua nhiều tuồng tích, tiểu thuyết, phim ảnh về chốn cung đình, hoàng cung hầu như là âm mưu đi cùng với tranh quyền đoạt vị... Nhưng quan trọng hơn là nàng không thích quỳ lạy, nó khiến cho nàng cảm giác là người hạ đẳng.

    "Dạ phải, tiểu thư" quản gia gật đầu, "Công công đang chờ ở đại sảnh."

    "Trong cung sai người đến là có chuyện gì ?" Sở Ngự Hằng mày kiếm chợt cau, con ngươi thâm thúy liếc nhìn lộ ra mấy phần thú vị."Ta muốn đi theo ngươi." Hắn nhìn Lãnh Loan Loan nói.

    "Tùy ngươi." Lãnh Loan Loan nói hai chữ, rồi hướng phòng khách đi đến.

    Sở Ngự Hằng nhún nhún vai rồi theo sau nàng, hắn đã quá quen với vẻ lạnh lùng của nàng.

    Quản gia dừng lại, lắc lắc đầu rồi cũng đi theo sau.

    Đám người Lãnh Loan Loan bước vào phòng khách, thì nhìn thấy mấy người thị vệ trong cung đang canh giữ ở ngoài cửa. Trong phòng có một người mặc bộ y phục màu xanh, tay cầm phất trần. Hắn vóc người không cao, có chút nhỏ gầy. Làn da trắng, khóe mắt nhăn nheo, trên trán đầy nếp nhăn, thoạt nhìn ước chừng khoảng năm sáu chục tuổi.

    "Hắn là công công hầu hạ bên người hoàng thượng, cũng chính là tổng quản thái giám Hứa Mậu." Quản gia thì thầm nói với Lãnh Loan Loan.

    Lãnh Loan Loan nhìn tên thái giám, rất nhiều tiểu thuyết nói tổng quản thái giám đều là tiểu nhân tham quyền lợi, ưa xu nịnh, nhưng vị công công này nhãn thần lợi hại, thoạt nhìn cũng có vài phần dáng dấp.

    "Công công, đây là Tam tiểu thư của chúng ta." Quản gia tiến tới hướng Hứa Mậu giới thiệu Lãnh Loan Loan.

    "Lãnh tiểu thư." Hứa Mậu hơi hơi hướng Lãnh Loan Loan gật đầu, nhìn tiểu nữ oa đánh giá. Đáy mắt hiện lên tia tán thưởng, không hổ là nữ nhi tướng môn, tuổi còn nhỏ mà đã có được bực này khí thế như vậy.

    "Công công." Lãnh Loan Loan cũng hơi hướng Hứa Mậu hành lễ, thanh âm thản nhiên, không có một tia dụt dè.

    "Lãnh phủ mọi người nghe chỉ." Hứa Mậu hai tay cầm thánh chỉ, thanh âm lanh lảnh vang lên."Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Sắp tới là ngày sinh nhật của Hoàng thái hậu, đặc biệt tuyên triệu tất cả quan viên phải mang theo gia quyến cùng tiến cung, cùng lễ vật. Khâm thử!"

    "Hoàng thượng vạn tuế, vạn vạn tuế."

    Tại phòng khách Lãnh phủ, mọi người đều quỳ trên mặt đất nói.

    Duy chỉ có Lãnh Loan Loan vóc dáng nhỏ nhắn xinh xắn đứng im tại chỗ, khí thế lạnh lùng. Môi anh đào khẽ mím, cũng không có tiếp chỉ.

    Hứa Mậu nhíu mày, những người khác quỳ trên mặt đất trong lòng cũng lo lắng, mà ngay cả Sở Ngự Hằng đối với hành động của nàng cũng rất lo lắng. Tuy nói nàng ngạo nghễ, tự cao tự đại, nhưng bây giờ là lúc để đùa giỡn hay sao? Đây chính là hoàng mệnh, vô ý là toàn gia sẽ gặp tai ương.

    "Không biết Tam tiểu thư hiện tại là coi rẻ hoàng mệnh ?" Thấy thái độ nàng như vậy, hắn Hứa Mậu lần đầu tiên gặp phải.

    "Ngươi không phải là tuyên chỉ sao? Ta sẽ tiến cung." Thánh chỉ ? Nói trắng ra không phải một tờ giấy sao? Khiến cho nàng Lãnh Loan Loan hướng một tờ giấy quỳ xuống, trừ phi nàng đâm đầu vào thùng nước.

    "Ngươi " Hứa Mậu nổi giận, nguyên tưởng rằng nàng chỉ là có chút ngạo khí, cũng không nghĩ rằng nàng cư nhiên coi rẻ hoàng gia, thực sự là trọng tội.

    "Công công, công công." Quản gia chỉ cảm thấy trán bên nhỏ xuống mồ hôi lạnh, hắn vội vàng đứng lên, "Chúng ta cùng nói chuyện." Nói xong rồi lôi kéo Hứa Mậu ra khỏi phòng.

    Mọi người chỉ nhìn thấy hắn thì thầm to nhỏ bên tai Hứa Mậu, cũng không biết nói những thứ gì, tuy rằng sắc mặt Hứa Mậu vẫn xấu xí như cũ, nhưng cuối cùng cũng ly khai. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, nhưng lại không dám chỉ trích Lãnh Loan Loan. Mỗi người đều nghẹn ứ họng, rồi đều tự rời đi.

    Sở Ngự Hằng nhìn Lãnh Loan Loan, tiểu nha đầu này thực sự khiến cho hắn càng ngày càng bội phục nàng. Đương đầu với hoàng quyền, đủ cường hãn a.

    "Ta cũng muốn tiến cung." Thấy nàng mạnh mẻ như thế, hắn càng chờ mong thấy được nàng tại hoàng cung thể hiện. Chắc chắn là rất thú vị đi sao, nghĩ đến vậy, hắn không tự chủ được vội nói.

    "Tùy ngươi." Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn, nói hắn là minh chủ võ lâm, nàng thà nguyện tin tưởng rằng hắn là một tên chơi bời lêu lổng, không biết nghe lời cha...

    Sở Ngự Hằng nở nụ cười tà, hắn biết rằng nàng sẽ nói như vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 33: Chàng có tình, nàng cũng có lòng

    "Tiểu thư, ngoài cửa có người gửi cho người một phong thư." Thu Đường nhẹ nhàng bước lại, trải qua đêm đó chuyện tình. Tính nết của nàng thay đổi không ít, hoàn toàn không còn bộ dạng ỷ thế hiếp người như trước đây.

    "Thư ?" Lãnh Nguyệt Nhi nghi hoặc nhìn phong thư trong tay Thu Đường, ai sẽ gửi thư cho nàng? Chẳng lẽ là đại ca, hay là tiểu đệ ? Nghĩ tới đây, nàng có chút hưng phấn."Mau đưa thư cho ta."

    "Dạ, tiểu thư" Thu Đường giao phong thư cho Lãnh Nguyệt Nhi, ánh mắt hiếu kỳ đừng ở một bên nhìn.

    Lãnh Nguyệt Nhi tiếp nhận thư, đã thấy trên phong thư viết hàng chữ “Lãnh Nguyệt Nhi tiểu thư thân ái”, hàng chữ này tựa rồng bay phượng múa rất có thần thái, không giống như bút tích của đại ca hoặc là tiểu đệ. Hưng phấn trong lòng có chút hạ xuống, nhưng rồi nàng lại hiếu kỳ đến tột cùng là ai viết thư cho nàng. Ngón tay nhỏ dài đem phong thư mở ra, đôi mắt đẹp vừa nhìn, thần sắc nàng trở nên kỳ quái. Đầu tiên là kinh ngạc, về sau lại là khuôn mặt nở rộ rặng mây đỏ, hai má ửng hồng, giống như một đóa hồng bắt đầu nở rộ, động lòng người.

    Thu Đường nghi hoặc, nhìn thần sắc e thẹn của Lãnh Nguyệt Nhi, rồi sau đó chăm chú nhìn vào bức thư trên tay nàng, lòng càng hiếu kỳ. Không biết trên thư viết những gì mà lại khiến cho tiểu thư trở lên như vậy ?

    Lãnh Nguyệt Nhi chỉ cảm thấy hai gò má nóng hổi, hai tròng mắt trở nên mê ly. Mỗi giây mỗi chữ đều khắc vào lòng nàng, nàng không ngờ Tô Triển lại viết thư cho mình, càng không nghĩ đến nội dung bức thư là hắn bày tỏ nỗi lòng với nàng. Lần đầu vô tình gặp mặt, dường như là một giấc mộng, lại chợt lóe hiện lên trong óc nàng. Cặp mắt trong suốt ôn nhu kia chăm chú nhìn nàng, hắn tiếp thêm cho nàng dũng khí, làm cho nàng có thêm nghị lực dũng cảm đứng lên. Đối với hắn hữu tình sao? Nàng chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Nhưng lúc này đây, tâm tình của nàng không tự chủ được khẽ nhảy lên, trống ngực đập rộn rã, tựa hồ như cho nàng đáp án. Lắng nghe thanh âm trong lòng mình, nàng sáng tỏ thông suốt.

    "Thu Đường, giúp ta chuẩn bị giấy bút, nghiên mực." Con ngươi lóe sáng lấp lánh, giọng nói có chút ngượng ngùng.

    "Dạ tiểu thư".

    Thu Đường gật đầu, xoay người đem giấy và bút mực chuẩn bị đặt ở trên bàn.

    Lãnh Nguyệt Nhi ngồi vào bàn, ngón tay dài nhỏ cầm lấy bút, nhìn giấy Tuyên Thành trắng thơm. Đôi mày khẽ cau lại suy tư, chỉ trong chống lát nàng đặt bút viết xuống:

    “Tâm của thiếp cũng giống như của chàng”.

    Viết xong hàng chữ, hai gò má của nàng nóng hổi không thôi. Mình có quá lớn mật không? Hắn có hay không nghĩ mình thiếu rụt rè?

    "Thu Đường, người đưa thư đã đi chưa? " Nàng ngẩng đầu lên hỏi, nàng giờ còn không biết đến phủ đệ của Tô Triển ở nơi nào.

    "Hắn còn đứng ở ngoài cửa." Thu Đường gật đầu nói, người đưa thư là một tiểu ca chừng mười sáu, mười bảy tuổi, mi thanh tú, cặp mắt sáng sủa hữu thần, thoạt nhìn nhưng thật ra rất cơ trí.

    "Thật sao?" Lãnh Nguyệt Nhi khóe miệng mỉm cười dịu dàng. Hai gò má ửng hồng, trông càng xinh đẹp."Là người như thế nào?" Không phải Tô Triển tự mình đến đây chứ? Đôi mắt phảng phất như sao trời chợt lóe sáng.

    "Là một gã sai vặt."

    "Gã sai vặt ?" Lãnh Nguyệt Nhi có chút thất vọng. Là người hầu của hắn đi sao.

    "Ngươi đem phong thư này giao cho gã sai vặt, bảo hắn nhất định phải giao cho Tô Triển công tử." Nếu không cẩn thận để rơi vào tay người khác, nàng thực sự là xấu hổ.

    "Dạ, tiểu thư yên tâm." Thu Đường tiếp nhận thư từ Lãnh Nguyệt Nhi rồi lui ra ngoài.

    Lãnh Nguyệt Nhi đứng lên, nhẹ bước tới cửa sổ.

    Bầu trời trong xanh thăm thẳm, từng đóa mây trắng giống như nhưng đám bông phập phềnh. Thỉnh thoảng có vài cánh chim chao lượn, họa xuất một đường cong mỹ lệ...

    Trong sân tiểu viện, muôn hoa khoe sắc, từng đám cỏ xanh mơn mởn, hương hoa thơm ngát tràn ngập không gian. Quang cảnh đẹp như bức tranh, động lòng người. Giờ phút này, nàng thấy lòng mình ngọt ngào như đường mật vậy.

    Khóe miệng nở nụ cười tươi. Đôi mắt mở to lóe ra niềm hạnh phúc quang mang.

    "Tiểu thư." Thu Đường lần thứ hai từ cửa viện bước vào, khuôn mặt thanh tú kích động.

    "Giao thư giao cho hắn chưa?" Lãnh Nguyệt Nhi trừng mắt nhìn, rất là lo lắng.

    "Giao, đã giao." Thu Đường gật đầu, "Bất quá, lại có một vị công tử nho nhã đòi muốn gặp tiểu thư”. Vị công tử này mặc áo bào trắng, mái tóc đen bó cao, ngũ quan thanh tú, dáng dấp nhã nhặn.

    "Chẳng lẽ là hắn tới sao?" Lãnh Nguyệt Nhi thì thào, trong lòng đột nhiên hoảng loạn lên. Nàng nhìn xiêm y mình đang mặc, vội hỏi Thu Đường. "Ngươi nhìn ta mặc y phục thế này được chưa? "

    Không đợi Thu Đường trả lời, nàng vội vã bước tới bàn trang điểm ngồi xuống. Ngón tay nhỏ dài vuốt ve mái tóc, sờ sờ trang sức, rồi quay người lại lo lắng hỏi:

    "Tóc của ta không bị lộn xộn chứ?" Không xong, nàng thế nào cảm thấy chân tay mình luống cuống.

    Thu Đường trừng mắt há miệng nhìn Lãnh Nguyệt Nhi. Từ trước đến giờ nàng chưa từng thấy tiểu thư lại hoảng loạn như vậy. Điều này khiến nàng không khỏi ngạc nhiên.

    "Thu Đường, ngươi nói đi." Nhìn Thu Đường ngây ngốc tại chỗ, Lãnh Nguyệt Nhi có chút tức giận. Tô công tử còn đang chờ nàng ở bên ngoài, nàng không khẩn trương sao được.

    "A, sẽ không a. Tiểu thư trông thật xinh đẹp." Thu Đường hoàn hồn nhanh nhảu gật đầu, tiểu thư vốn là mỹ nhân, hiện tại trang dung thanh nhã, thuần khiết khí chất.

    "Thật vậy sao ?" Lãnh Nguyệt Nhi yên lặng nhìn Thu Đường hỏi.

    "Dạ tiểu thư." Thu Đường dùng hết sức gật đầu.

    Lãnh Nguyệt Nhi thở phào nhẹ nhõm, nàng vội đứng lên.

    "Vậy chúng ta đi thôi."

    Hai người hướng phía ngoài cửa bước ra, dần dần dung nhập vào một mảnh hoa lá, cây cối sum suê.

    "Tô công tử."

    Lãnh Nguyệt Nhi bước vào phòng khách, liếc mắt nhìn thì đã thấy Tô Triển đang ngồi trên ghế. Hôm nay hắn vẫn mặc bộ trường bào màu trắng. Thắt lưng ngọc đái, hông đeo ngọc bội lục bảo, mái tóc đen bó cao, cài trâm ngọc. Hắn mặc dù không phải là loại hạc giữa bầy gà nam sinh, nhưng hắn có thuộc về mình khí chất. Ở bên hắn, nàng cảm thấy thật an tường bình tĩnh, nhạt như nước, nhưng ấm áp.

    "Lãnh tiểu thư."

    Tô Triển nhìn Lãnh Nguyệt Nhi bước vào phòng khách, hắn kìm lòng không được, tâm khẽ nhảy lên. Đôi mắt trong suốt ôn nhu chăm chú nhìn nàng. Ngày ấy vô tình gặp gỡ, đến khi về nhà, hắn lại không thể quên được ánh mắt u sầu kia... Còn nhớ rõ thời khắc chia lìa, nàng duyên dáng tươi cười, thần thái tung bay. Bóng hình xinh đẹp của nàng luôn khắc sâu trong đầu hắn. Vừa nghĩ tới nàng, là tim hắn lại đập rộn ràng, hai gò má cũng sẽ nóng hổi. Sau khi đọc được “Kinh Thi Quan sư”, hắn mới sáng tỏ, nguyên lai đó là tương tư, đó là ái tình.

    Hắn tuy không phải là loại người vội vã, nhưng một khi có mục tiêu thì cũng biết muốn đi tranh thủ. Lúc đầu chỉ biết nàng tên là Lãnh Nguyệt Nhi, lại không biết nàng đến tột cùng là thiên kim tiểu thư nhà ai. Trải qua một phen tìm hiểu, hắn mới biết được nàng là Trấn Bắc tướng quân đại thiên kim. Mặc dù có điều ngoài ý muốn, nhưng ái nàng không phải bởi vì thân phận của nàng. Tâm tư chỉ chốc lát, thì viết một bức thư tình đưa tới. Sau khi sai người gửi thư, tâm tình hắn thấp thỏm lo âu. Ngồi chờ đợi hồi âm của nàng, hắn không biết tâm tình của nàng đã hồi phục hay chưa, có giống như điều hắn mong muốn hay không. Đứng ngồi không yên, hắn cuối cùng nhịn không được, liền vội vã tự mình chạy đến Lãnh phủ. Đến trước cửa phủ thì vừa vặn gặp nha hoàn của Lãnh Nguyệt Nhi.

    Cầm trên tay thư hồi âm của nàng, bàn tay run rẩy khẽ mở ra xem, chỉ thấy trên thư viết hàng chữ: “Tâm của thiếp cũng như tâm của chàng”. Vài chữ ngắn ngủi nhưng lại tựa như lôi đình đánh thẳng vào trái tim của hắn. Lòng vốn thấp thỏm bất an rốt cục thở phào nhẹ nhõm...

    "Làm phiền Tô công tử đợi lâu." Lãnh Nguyệt Nhi đi tới bên cạnh hắn hơi hơi khom người, sau đó ngồi vào vị trí đối diện.

    "Không có." Tô Triển mỉm cười nói, vẻ mặt ngây thơ ngượng ngùng.

    Lãnh Nguyệt Nhi hai má ửng hồng, hai người ánh mắt nhìn nhau rồi lại khẽ cúi đầu thẹn thùng.

    Bầu không khí có chút lúng túng, hai người ngồi ở chỗ kia cũng không có mở miệng.

    Thu Đường đứng ở phía sau Lãnh Nguyệt Nhi, nhìn thái độ của hai người, cuối cùng cũng minh bạch. Nguyên lai tiểu thư là có người trong lòng, hì hì, xem ra vị Tô công tử này cũng được. Nhìn hắn ôn nhuận như ngọc, rồi lại còn có thể mặt đỏ, thực sự là nam tử khả ái. Nàng hay là không nên ở chỗ này cản trở sự tình, bằng không chỉ sợ hai người đều phải ngồi đây đến nửa ngày mất.

    "A, tiểu thư. Nô tỳ nhớ tới còn có việc chưa làm, xin cáo lui trước." Hướng hai người hành lễ, Thu Đường vội vã bước nhanh đi ra khỏi phòng khách.

    "Ngươi "

    "Ngươi "

    Tô Triển cùng Lãnh Nguyệt Nhi đồng thời mở miệng, cả hai đều sửng sốt hồi lâu.

    "Lãnh tiểu thư nói trước đi sao." Tô Triển duỗi tay làm ra tư thế xin mời, rất có phong độ.

    "Tô công tử thấy tâm tình của ta hồi phục rồi sao?" Lãnh Nguyệt Nhi cúi đầu xuống, che giấu ánh mắt ngượng ngùng.

    "Thấy được." Tô Triển ôn nhu nhìn nàng chăm chú, mỉm cười.

    "Ta thật cao hứng."

    Lãnh Nguyệt Nhi nở nụ cười, nghe được lời hắn, nàng không chút nào che giấu sự hài lòng. Nàng ngẩng đầu lên, nhu tình nhìn lại hắn.

    Nhiệt độ không khí dần dần tăng cao, ánh mắt hai người chạm nhau, lóe lên vô số tinh quang hoa lửa. Phảng phất như có vô số lân tinh màu hồng nhạt đang vây xung quanh người bọn họ, ngay cả không khí cũng đều trở nên ngọt ngào.

    "Ta cũng thật cao hứng." Lãnh Nguyệt Nhi mỉm cười, nàng rốt cuộc biết đến hương vị của hạnh phúc. Thật ngọt ngào, dường như mật ngọt tràn ngập trong khoang miệng vậy.

    "E rằng hiện tại có nói nhiều thì cũng đều là nói suông cả, thế nhưng ta nghĩ phải cho ngươi biết, ta hy vọng rằng trong cuộc sống sau này đều có ngươi làm bạn, ta sẽ cố gắng lớn nhất để cho ngươi được hạnh phúc." Tô Triển máu huyết sôi trào, tuy rằng hiện tại bọn họ vừa mới bắt đầu. Nhưng là hắn đã ước mơ được cùng với Lãnh Nguyệt Nhi sánh đôi hạnh phúc.

    "Ta tin ngươi." Thấy ánh mắt của hắn chân thành, Lãnh Nguyệt Nhi cảm thấy trong lòng ấm áp. E rằng muốn có được hạnh phúc thì cũng chỉ là đơn giản như vậy, có người thương yêu mình, bên nhau đến già.

    Hai người ánh mắt càng ngày càng nhu tình, Tô Triển rốt cục nhịn không được đi tới bên người nàng, cầm lấy tay nàng.

    Lãnh Nguyệt Nhi hai gò má nóng hổi, hai tay giao nhau, sóng nhiệt trào dâng. Thân thể nàng chậm rãi ngả vào lồng ngực hắn. Hai cỗ thân thể ôm lấy nhau, trên khuôn mặt hai người rạng rỡ nụ cười tình ái.

    Gió ngoài cửa sổ nhẹ thổi, hoa lá chập chờn. Tại giờ phút này, dường như vì hai người hữu tình mà ca xướng:

    “Chàng có tình, nàng cũng có lòng”.
     
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 34: Ba nghìn bầu nước, chỉ lấy uống một bầu
    Tuấn mã dừng lại trước cửa tướng quân phủ, Lãnh Bùi Xa nhẹ nhàng xuống ngựa.

    "Tướng quân đã trở về." Thị vệ canh giữ cửa ánh mắt sáng lên, hắn lập tức chạy tới giữ ngựa.

    "Ân." Lãnh Bùi Xa gật đầu, "ngươi dẫn ngựa vào chuồng đi, chuẩn bị đồ ăn, thức uống cho nó." Hắn dặn dò thị vệ canh giữ cửa rồi quay người lại, áo bào tung bay, thân ảnh đã vào đại môn.

    "Dạ, tướng quân" thị vệ canh giữ cửa trả lời.

    "Tướng quân, Ngài đã trở về." quản gia đang đứng ở hành lang chợt trông thấy Lãnh Bùi Xa, vội vàng lại nghênh đón.

    "Ân." Lãnh Bùi Xa gật đầu, bước chân không có dừng lại."Nhiều ngày qua, trong phủ có phát sinh chuyện gì đặc biệt không ?" Từ quân doanh trở lại phủ, hắn phải mất đến 10 ngày đường.

    "Dạ, ngày hôm trước, trong cung đưa tới thánh chỉ." Quản gia từ tốn nói.

    "A ?" Lãnh Bùi Xa dừng bước, tiếp theo lại hướng phòng khách đi đến."Thánh chỉ nói cái gì?"

    "Hoàng thượng hạ chỉ nói: lần này sinh nhật Thái hậu, triều đình mở tiệc chiêu đãi. Thần tử cùng gia quyến đều phải tiến cung chúc mừng sinh nhật Thái hậu. " Quản gia đi theo tướng quân bên người, đem nội dung thánh chỉ nói.

    "Mang theo gia quyến ?" Lãnh Bùi Xa sửng sốt, "Trước kia chưa từng như vậy? Sao giờ lại thay đổi như vậy ?" Mí mắt hạ xuống, vẻ mặt suy tư. Không biết tiểu hoàng đế có dụng ý gì?

    "Đạo ý chỉ tựa hồ là ám chỉ quần thần phải dẫn theo gia quyến cùng đi. " Quản gia gật gù, rồi đem suy đoán của mình nói ra.

    "Không đúng." Lãnh Bùi Xa lắc đầu, hắn cảm thấy thiếu niên hoàng đế không phải là thực muốn quan viên mang theo gia quyến cùng đi. Nhưng hắn đến tột cùng là có ý gì ? Là nhằm vào một loại người sao ?

    "Ngoại trừ trong cung đưa tới thánh chỉ, còn có chuyện gì khác không?" Lãnh Bùi Xa lạnh lùng hỏi.

    "Còn có một chuyện, nô tài không biết có nên nói hay không." Nhớ tới thái độ của Lãnh Loan Loan khi đón nhận thánh chỉ, viên quản gia chần chờ do dự.

    "Có chuyện gì không thể nói ?" Lãnh Bùi Xa nhíu mày, nhìn dáng dấp do dự của quản gia muốn nói lại thôi, hắn cảm thấy kỳ quái.

    "Hôm trước trong cung hạ thánh chỉ, Tam tiểu thư không có quỳ xuống tiếp chỉ." Quản gia suy nghĩ một chút, cắn răng đem sự tình nói. Con ngươi lóe ra sự lo lắng quang mang, hành vi của tiểu thư là coi rẻ hoàng quyền. Này tội danh cũng không nhẹ, nếu rơi vào tay hữu tâm nhân lợi dụng, tướng quân phủ chỉ sợ cũng muốn gặp phiền toái.

    "Cái gì ? !" Lãnh Bùi Xa cả kinh, sớm biết nữ nhi bảo bối của mình tính tình lãnh lệ, duy ngã độc tôn. Nhưng không nghĩ tới, nàng cư nhiên đối mặt với hoàng quyền cũng dùng bộ dạng này. Thiên hạ to lớn, đâu đâu cũng là đất của hoàng thượng. Coi như hắn quyền nghiêng một cõi, nhưng bất quá cũng vẫn là thần tử. Đối mặt với thiếu niên thiên tử ngạo nghễ kia mình cũng phải quỳ lạy. Hoàng lệnh vừa ra, cũng chỉ có thể thuận theo. Loan Loan hài tử này thật sự là rất kiêu ngạo, tính tình như vậy mặc dù mình rất tán thưởng, nhưng chỉ sợ sớm muộn gì cũng sẽ gặp phải tai họa.

    "Còn có chuyện gì nữa không? Sở Ngự Hằng ở đâu ? Hắn cùng Loan Loan từ lúc nào nhận biết?" mày kiếm nhếch lên, hắn bắt đầu có chút lo lắng về Loan Loan. Nghĩ đến tiểu sư đệ của Ảnh, cũng không hiểu vì lý do gì mà xuất hiện ở trong phủ, hắn cau mày suy tư, trán hằn nếp nhăn ngày càng sâu. Sở Ngự Hằng là người trong giang hồ, chỉ sợ chung quanh hắn, người trong giang hồ cũng không ít. Loan Loan giao du với hắn, không biết có hay không rước lấy việc giang hồ máu tanh?

    "Nô tài cũng không biết Tam tiểu thư cùng với Sở công tử nhận biết thế nào, nhưng nô tài quan sát, Sở công tử nhưng thật ra là khó có được thanh niên nhân tài." Tướng mạo đường đường không nói, toàn thân đều tản ra không gò bó khí tức. Thời gian ngắn tiếp xúc, hắn thái độ làm người mặc dù ngạo nhưng cũng không ngang ngược kiêu ngạo, lễ phép, rất có khí thế của người lãnh đạo.

    "Hắn là sư đệ của quân sư." Nghe được quản gia đối với Sở Ngự Hằng đánh giá, Lãnh Bùi Xa cũng thở phào nhẹ nhõm. Ôi, Loan Loan tính tình lãnh lệ, từ trước đến nay đều là tùy tâm sở dục, coi như làm cha như hắn cũng vô pháp thay đổi ý tưởng của nàng. Nếu như thật muốn gặp phải cái gì phiền toái, vậy chỉ sợ cũng là vận mệnh đã định trước. Mà hắn tất nhiên sẽ ngăn cản ở trước mặt nàng, vì nàng che gió che mưa.

    "Mặt khác, hiện tại Lại bộ Thượng Thư nhị công tử đang ở quý phủ." Quản gia cơ trí con ngươi lóe sáng chớp nhoáng, nhớ tới Tô Triển tới chơi.

    "Lại bộ Thượng Thư nhị công tử ?" Lãnh Bùi Xa nhíu mày. Thế nào mà trong phủ chuyện lạ xảy ra cũng không ít."Hắn tới làm cái gì ?" Lại bộ Thượng Thư nhưng là môn sinh của tể tướng, cùng chính mình không có quá lớn giao tình.

    "Tô công tử là tới tìm Đại tiểu thư." Quản gia đáp.

    "Nguyệt Nhi ?" Lãnh Bùi Xa nghi hoặc, Nguyệt Nhi từ bao lâu cùng Thượng Thư nhị công tử có quan hệ ?"Bọn họ hiện tại ở nơi nào ?" Nhớ tới từ lúc Mộc Chiêu Vân rời phủ, hắn cũng không có cùng Nguyệt Nhi gặp mặt. Cũng không biết nàng hiện tại thế nào ? Nàng có thể hay không đem chuyện mẹ nàng ly khai, đổ hết sự giận dữ lên trên người Loan Loan. Hắn nhớ tới trước kia Nguyệt Nhi đối với Loan Loan rất có địch ý, nếu tái sinh ra chuyện này thì thật là đau đầu.

    "Ở đại sảnh thưa tướng quân."

    "Ta đi nhìn một cái." Lãnh Bùi Xa phất phất tay, "Ngươi đi xuống trước đi."

    "Dạ" quản gia cung kính khom người, rồi xoay người rời đi.

    Vườn hoa nở rộ khoe sắc, hồng như lửa, trắng như tuyết, một đóa, một bụi, đẹp không sao tả xiết. Gió nhẹ thổi, muôn hoa chập chờn lay động.

    Lãnh Bùi Xa ánh mắt lơ đãng ngắm nhìn từng khóm hoa, trong lòng đột nhiên cảm thán: Con gái của mình dường như giống những đóa hoa này, từ lúc là nụ hoa nho nhỏ sau trưởng thành là đóa hoa mỹ lệ. Hiện tại hắn cũng không rõ ràng lắm, trong lòng các nàng đang suy nghĩ điều gì nữa? Giữa hắn cùng với các nàng phảng phất như có một đạo ranh giới chắn ngang, e rằng chính mình thật không xứng là phụ thân đi sao. Giống như Loan Loan, nàng từ nhỏ mình cũng không có nhiều sự quan tâm ngó ngàng tới, hiện tại nàng trở lên lãnh lệ cao ngạo, ngay cả đối mặt với mình cũng không có ngoại lệ. Lại cũng như Nguyệt Nhi, từ nhỏ nàng khao khát được mình yêu thương, nhưng bởi vì bất mãn với mẫu thân của nàng mà hắn đem nàng bỏ quên, sau thậm chí lại còn từ hôn với mẫu thân của nàng. Hiện tại nàng nên hận chính mình đi sao?

    Khẽ thở dài, không quản các nàng suy nghĩ điều gì ? E rằng hắn còn có cơ hội để bù đắp, mất bò mới lo làm chuồng, hẳn là không muộn đi sao.

    "Cha."

    Lãnh Nguyệt Nhi tiễn Tô Triển ra cửa, không nghĩ tới lại nhìn thấy vẻ mặt buồn vô cớ của phụ thân. Đôi má nàng ửng đỏ, chân tay có chút luống cuống.

    Lãnh Bùi Xa nghe được thanh âm của Lãnh Nguyệt Nhi, vội vàng nhìn lại. Đã thấy nàng đang đứng cùng một nam tử trẻ tuổi. Mấy tháng không gặp, cũng không nghĩ tới nữ nhi lại biến hóa to lớn như thế. Đã từng quần áo tươi đẹp, ngang ngược kiêu ngạo, giờ hiện tại giống như thay đổi thành một con người khác. Quần áo váy bình thường, làn váy thêu đóa hoa bách hợp, bên hông giắt ngọc bội. Khuôn mặt gầy gò không ít, cả người thoạt nhìn rất là mảnh mai, khiến cho người thương tiếc. Vị công tử bên người nàng mặc dù không phải là cực kỳ tuấn tú, nhưng cũng có một phen nhã nhặn nho nhã khí chất. Nhìn hai tròng mắt trong suốt như nước của hắn, xem ra là người thông minh, chính trực.

    "Lãnh Tướng quân." Tô Triển hướng Lãnh Bùi Xa vừa chắp tay, khuôn mặt cũng ửng đỏ, dáng dấp nho nhã lộ ra vài phần ngượng ngùng, không nghĩ tới nhanh như vậy thì gặp phải phụ thân của Nguyệt nhi rồi. Ánh mắt đánh giá Lãnh Bùi Xa, quả không hổ là danh là trấn tứ phương Trấn Bắc tướng quân. Nhìn hắn một thân ngân sắc áo giáp, dưới dương quang lóe sáng, quang lâm, uy vũ. Mày kiếm mắt sáng, thật là lợi hại, lãnh ngạo không thôi.

    Lãnh Bùi Xa hướng hai người gật đầu, đôi mắt thâm thúy nhìn chăm chú vào Tô Triển, đáy mắt toát lên vài phần tán thưởng, người trẻ tuổi kia thái độ đúng mức, thong dong đạm nhiên, ngã xuống không mất phong phạm.

    "Ngươi là nhi tử của Lại bộ Thượng Thư phải không?"

    "Dạ phải, vãn bối là Tô Triển." Tô Triển hướng phía Lãnh Bùi Xa hành lễ.

    "Tô công tử, ngươi là đến tìm Nguyệt Nhi?" Lãnh Bùi Xa nhìn thần tình ngượng ngùng của hai người, ánh mắt thâm thúy đã hiểu rõ. Thì ra là thế, lần trước Loan Loan từng nói đến việc Nguyệt Nhi cũng đã đến tuổi lấy chồng...

    "Dạ phải." Tô Triển hướng Lãnh Nguyệt Nhi mỉm cười, nhu tình hàng vạn hàng nghìn.

    Lãnh Nguyệt Nhi cũng nở nụ cười, trong đôi mắt sáng hiện lên thân ảnh của hắn.

    Lãnh Bùi Xa kinh ngạc, xem ra Nguyệt Nhi thay đổi không phải ít. Bất quá hiện giờ hắn thấy rất vui, Nguyệt nhi so với trước kia vốn ương ngạnh kiêu dã man, giờ thì nàng trở nên khả ái nhiều lắm. Nhìn biểu tình của hai người, hắn cũng đã hiểu. Nhưng dù sao cũng phải giáo huân Tô Triển một chút, vạn nhất Tô Triển là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, là một tên ăn chơi trác táng, quanh co trêu đùa tình cảm của Nguyệt Nhi, thì hắn sẽ thẳng tay trừng trị không tha.

    "Tô công tử nếu như là mạo muội đến đây bái phỏng Nguyệt Nhi, chẳng lẽ không biết đến nam nữ thụ thụ bất thân đạo lý sao? Huống hồ hai người các ngươi hiện tại ở cùng một chỗ, phá hủy Nguyệt Nhi danh tiết, như thế nào cho phải đây?" Ánh mắt hắn sắc bén chăm chú nhìn vào Tô Triển, dường như muốn xem tất cả tâm tình của hắn vậy.

    Lãnh Bùi Xa nói làm cho Lãnh Nguyệt Nhi, Tô Triển hoảng hốt, bọn họ cho rằng lãnh Bùi Xa là đang tức giận.

    Gió khẽ thổi, bầu không khí dường như cô đọng lại, có chút cứng đờ.

    Lãnh Nguyệt Nhi cắn môi, không biết phải làm sao, nhìn khuôn mặt lãnh lệ của phụ thân.

    "Vãn bối tự biết mình thất lễ." Tô Triển mặt mang vẻ xấu hổ, nhưng không ngại ánh mắt sắc bén của Lãnh Bùi Xa đang nhìn hắn, từ tốn nói."Nhưng vãn bối cùng với Lãnh cô nương là thật lòng, nếu như tướng quân không phản đối, vãn bối ít ngày nữa sẽ tới cửa cầu hôn." Cầu hôn vốn là chuyện sớm muộn, nhưng hôm nay vừa vặn gặp phải phụ thân của Nguyệt Nhi. Còn không bằng nói ra, cũng giảm bớt đi phần nào tâm sự.

    "Nếu như ta không đáp ứng ?" Lãnh Bùi Xa cảm thán, quả nhiên là thất trách. Tại chính mình không biết lúc nào, nữ nhi bị người ta tìm đến. Nét mặt không có chút nào thay đổi, chỉ là ánh mắt thâm thúy uy nghị nhìn hắn.

    "Cha" Lãnh Nguyệt Nhi vừa nghe Lãnh Bùi Xa nói, tâm có chút nóng nảy, khuôn mặt ngượng ngùng đỏ ửng. Tuy rằng hiện tại Tô Triển cầu hôn, nàng cũng thoáng kinh ngạc. Trong lòng rất là hài lòng, nhưng tại sao cha lại không đáp ứng?

    Tô Triển nhìn Lãnh Nguyệt Nhi, đôi con ngươi trong suốt lóe lên sự kiên định, trấn an sự lo lắng của nàng.

    "Tướng quân, vãn bối biết tướng quân cũng là sợ vãn bối không phải thật tâm đối với Nguyệt Nhi." Hắn nhìn lại Lãnh Bùi Xa, ánh mắt chắc chắc."Nhưng vãn bối ở đây phát thệ, chỉ cần có ta một ngày, sẽ thật tình đối đãi với Nguyệt Nhi. Ba nghìn bầu nước, chỉ lấy uống một bầu. Chỉ lấy một mình nàng làm vợ."

    Ánh dương quang dường như rơi tại trong ánh mắt của hắn, quang mang tinh sáng. Ngôn ngữ như vậy kiên định, như vậy rõ ràng.

    Lãnh Nguyệt Nhi cảm thấy nội tâm rung động, khóe mắt chớm đỏ, si ngốc ngóng nhìn hắn.

    Lãnh Bùi Xa yên lặng xem xét hắn, Tô Triển nhưng không chút nào e ngại nhìn lại. Đem chính mình nội tâm kiên định bày ra, minh bạch hắn đối với Nguyệt Nhi tình chân ý cắt.

    "Phụ thân, người nên đáp ứng hắn đi sao." Không biết từ bao lâu, Lãnh Loan Loan cùng với Sở Ngự Hằng cũng đã đi tới.

    "Tam muội." Lãnh Nguyệt Nhi nhìn Lãnh Loan Loan, thở phào nhẹ nhõm. Nghĩ đến có tam muội nói, thì nhất định là phụ thân sẽ không phản đối.

    "Loan Loan." Lãnh Bùi Xa nhíu mi nhìn tiểu nữ nhi.

    "Cha, ngươi xem hai người bọn họ hữu tình, ngươi nghĩ định muốn chia lìa uyên ương sao?" Lãnh Loan Loan tuy rằng đối với việc Lãnh Nguyệt Nhi cùng Tô Triển có tình ý, có chút kinh ngạc, nhưng hai người trong ánh mắt chan chứa tình sâu là không lừa được người. Nếu như bọn họ cảm thấy hạnh phúc, vì sao lại không thành toàn cho họ?

    "Việc này" Lãnh Bùi Xa hay có chút nghi trì hoãn, dù sao hôn nhân đại sự không thể trò đùa. Một khi vô ý, đến lúc đó chỉ sợ sẽ hủy đi hạnh phúc suốt đời của Nguyệt Nhi.

    "Tướng quân yên tâm, vãn bối tuyệt sẽ không cô phụ Nguyệt Nhi." Tô Triển nhìn Lãnh Bùi Xa buông lỏng khẩu khí, lần thứ hai can đảm nói. Đôi con người trong suốt khẽ nhìn Lãnh Loan Loan tràn đầy cảm kích, xem ra lời đồn đãi Lãnh Loan Loan khí phách độc tài là có điều bất đồng không đúng với.

    "Cha yên tâm." Lãnh Loan Loan nhìn Tô Triển, lãnh lệ nói."Hắn nếu dám phụ Nguyệt Nhi, ta sẽ khiến cho hắn hối hận đến hết đời." Ánh mắt sắc bén uy hiếp hắn.

    Sở Ngự Hằng nhịn không được cười lên một tiếng, quả thật là phong cách của Lãnh Loan Loan.

    "Cha." Lãnh Nguyệt Nhi cũng cầu xin nhìn Lãnh Bùi Xa, "Nữ nhi tin tưởng hắn có thể mang cho ta hạnh phúc, mong rằng cha thành toàn."

    "Được rồi. Ta đáp ứng." Lãnh Bùi Xa nhìn biểu tình của mấy người, thiếu chút nữa cho là mình đang chia rẽ uyên ương. Ánh mắt của hắn nặng nề gật đầu, đáp ứng nói."Thế nhưng nếu ngày khác ngươi phản lại lời thề, ta nhất định sẽ không buông tha ngươi."

    "Vãn bối sẽ không quên."

    Bởi vì được đồng ý của Lãnh Bùi Xa, Tô Triển cùng với Lãnh Nguyệt Nhi đều cao hứng nở nụ cười.

    Bọn họ nụ cười hạnh phúc dường như ánh nắng tươi sáng, ngay cả đám hoa bên cạnh thiên kiều bá mị cũng mất nhan sắc. Nhưng mà, ai cũng chưa từng nghĩ đến, hạnh phúc gần tới tay cũng sẽ có nguy cơ vụt mất...
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 35: Âm mưu trong bóng tối

    Chi dát.

    Cánh cửa cung nặng nề bị đẩy ra, một bóng người thân hình mảnh khảnh ló đầu ra, một thân hắc y, khuôn mặt được khăn che lấp, chỉ để lộ ra cặp mắt quyến rũ nhưng lãnh liệt. Người nọ không ngừng nhìn ngó xung quanh, sau khi quan sát thấy bốn phía yên tĩnh, liền dè dặt phóng đi, lao vào màn đêm...

    Màn đêm yên tĩnh, ánh trăng sáng tỏ, sao trời lấp lánh; Gió đêm nhẹ thổi, cây cối chập chờn in bóng hình loang lổ xuống trên mặt đất, phảng phất như quỷ mị đang giương nanh múa vuốt...

    Dưới ánh trăng thanh, đám thị vệ tay cầm trường mâu, áo giáp sắt sáng bóng. Người nào người nấy vẻ mặt nghiêm nghị, bước chân trầm ổn nhẹ nhàng tiến về phía trước, quét mắt nhìn ngó xung quanh, dò xét xem có phát hiện dị thường gì không.

    Hắc y nhân chạy dọc theo hành lang, thỉnh thoảng quan sát đám thị vệ tuần tra. Thấy có người đến thì vội vàng ẩn nấp vào trong đám cây rậm rạp. Khi thấy đám thị vệ rời đi, cặp mắt quyến rũ kia chợt lóe lên một đạo tinh quang. Thân hình linh hoạt mềm mại khẽ bật lên, hướng phía cung cấm chạy tới.

    Mái ngói Lưu Ly có vẻ có cũ nát, cung điện cũ được bảo phủ bởi đám cây cối rậm rạp. Ánh trăng xuyên thấu qua rặng cây, chiếu nghiêng mà vào, nhìn khung cảnh có vẻ rất là lạnh lẽo, quạnh quẽ. Thỉnh thoảng có vài tiếng cú mèo kêu đêm, làm khung cảnh tăng thêm vài phần quỷ dị.

    Bóng người đi tới cung điện cũ nát, cánh cửa cung đã tàn tạ sập sệ. Sau khi xem xét xung quanh, liền gõ nhẹ tay lên cánh cửa cung 3 lần. Ngay lúc đó, một giọng nói trầm ổn từ phía sau cánh cửa vang lên.

    "Không có ai bám theo ngươi đấy chứ?." Từ bên trong cửa lộ ra một đầu người, đó là một trung niên nữ tử. Khuôn mặt lạnh lùng không cảm tình, trông giống như là một pho tượng khắc bằng băng vậy.

    "Không có." Hắc y nhân lắc đầu, nhỏ nhẹ nói.

    "Vào đi." Trung niên nữ tử đẩy cửa rộng ra, người nọ nhẹ chui đi vào.

    “Chi dát” một tiếng, cánh cửa cung bị mở toang ra.

    Màn đêm vắng vẻ, ánh trăng chiếu rọi.

    Hắc y nhân kéo tấm khăn đen che mặt xuống, để lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp, đó chính là Bạch Mỵ nương, phi tần được Hiên Viên Đêm sủng ái.

    "Đi theo ta." Trung niên nữ tử đối với Bạch Mỵ nương nói, rồi khẽ giật bức họa Phật Quan Âm trên vách tường xuống, bàn tay nhẹ nhàng bấm vào cơ quan trên bức tường, chỉ nghe thấy một tiếng động nhỏ vang lên, phía sau bức tường bỗng lộ ra một thông đạo mật thất.

    Bạch Mỵ nương nhìn, nét mặt bất động thanh sắc. Trong lòng âm thầm bội phục chủ tử lợi hại, không chỉ cài người vào bên trong Thiên Diệu hoàng cung, mà còn có thể thiết lập điểm liên lạc cắm ở sâu trong cấm cung. Chỗ nguy hiểm nhất nhưng cũng là chỗ an toàn nhất. Này sợ rằng ai cũng đoán không được.

    Hai người vừa vào mật thất, bức tường lại khép trở lại như cũ.

    Trong mật thất, trung niên nữ tử ngồi vào ghế, ánh mắt nhìn bạch Mỵ nương.

    "Ngươi đã thu thập được những tin tức gì ?"

    Bạch Mỵ nương cũng ngồi vào một bên, lấy từ trong vạt áo ra một phong thư rồi nói.

    "Tất cả đều ở bên trong."

    Trung niên nữ tử tiếp nhận thư, bàn tay nhẹ nhàng định mở thư ra.

    "Đợi chút ."

    Bạch Mỵ nương giơ tay cản lại, ánh mắt lộ ra màu sắc trang nhã.

    "Thư này không phải chỉ giao cho chủ tử sao?" Trung niên nữ tử này tuy là người liên hệ, nhưng ai biết được có thể hay không phản bội. Hiện tại nàng tự ý xem thư, càng không hề theo quy củ định trước.

    "Mỵ vệ không tin ta sao?" Trung niên nữ tử ánh mắt có phần nhấp nhô, hiện lên một tia chẳng đáng. Nữ nhân này dù sao chỉ là lợi dụng mỹ sắc nằm vùng, cư nhiên còn dám hoài nghi nàng.

    "Không, Mỵ không tin được." Bạch Mỵ nương cúi đầu xuống, thản nhiên nói."Mỵ đến Thiên Diệu là vâng mệnh chủ tử." Ý nói là ngoài chủ tử ra thì ai nàng cũng không tin tưởng.

    "Hừ" trung niên nữ tử hừ lạnh, xuất ra một khối lệnh bài cấp cho Bạch Mỵ nương.

    Bạch Mỵ nương cầm lấy lệnh bài, lệnh bài có khắc hình một con cự long, phía trên có một hỏa hồng lệnh tự dị thường loá mắt, ánh mắt nàng hiện lên vẻ kinh ngạc cùng với sự cung kính.

    "Nguyên lai là Hồng tự bối trưởng lão, thứ cho thuộc hạ thất lễ." Nàng quỳ xuống hướng trung niên nữ tử cúi đầu, thu hồi vẻ mặt hoài nghi vừa rồi.

    Vì củng cố hoàng quyền, Bắc Bang đời thứ ba Hoàng đế Long Diệu Ngân ngầm bí mật thành lập Ảnh Diệu cung. Nó trực tiếp phụng mệnh Hoàng đế làm việc, chuyên môn phụ trách thu thập tình báo với nhưng thủ đoạn phi thường. Ảnh diệu cung Cung chủ do Hoàng đế tự thân bổ nhiệm, sau đó Cung chủ cùng tam trưởng lão cộng đồng quản lý Ảnh Diệu cung. Tam trưởng lão chia làm: Hồng tự bối chuyên môn phụ trách nắm giữ các loại tình tiết; Hắc tự bối phụ trách ám sát mệnh lệnh; Kim tự bối thì lại phụ trách về kinh tế. Ba chữ bối trưởng lão quyền lực tương đương, kiềm chế lẫn nhau.

    Bạch Mỵ nương nguyên là do Cung chủ trực tiếp hiến dâng tính mạng theo Phi tử thân phận rót vào Thiên Diệu hoàng triều tìm hiểu trong cung cơ mật tin tức, nhưng ở tam trưởng lão trước mặt, nàng vẫn như cũ chỉ có xưng là thủ hạ.

    "Ân." Trung niên nữ tử thu hồi lệnh bài, "Ngươi đứng lên đi."

    "Tạ ơn trưởng lão." Bạch Mỵ nương đứng lên, thần sắc trở nên dè dặt. Không nghĩ tới Hồng tự bối trưởng lão cư nhiên tự thân xuất mã, xem ra Hoàng thượng nhìn Thiên Diệu là nhất định phải được.

    Trung niên nữ tử đem thư cầm lên, mở ra xem. Biểu tình ngưng trọng đứng lên. Gấp lại thư, nàng nhìn bạch Mỵ nương, lạnh lùng nói:

    "Dạ Liêu muốn cùng Thiên Diệu làm hôn ước, ta cũng có nghe qua. Thế nhưng tại thư ngươi nói rằng Thiên Diệu hoàng đế biết Dạ Liêu có mục đích riêng, lẽ nào hắn là nghĩ đến cái lấy tĩnh chế động ?" Thiên Diệu hoàng đế Hiên Viên Đêm tuy rằng trẻ tuổi, nhưng không được phép khinh thường. Hắn mười hai tuổi trẻ đăng cơ, tại ngắn hai năm đã đem Thiên Diệu quốc phát triển sánh ngang cùng với Bắc Bang của nàng.

    "Ân." Bạch Mỵ nương gật đầu, "Hoàng thượng nói là hắn sẽ tương kế tựu kế."

    "Tương kế tựu kế ?" Trung niên nữ tử nỉ non, "Không hổ là Hiên Viên Đêm."

    "Trưởng lão, chúng ta có hay không phải nhắc nhở Chủ tử thay đổi kế hoạch ?" Vốn là Bắc Bang dự định nuốt trọn Thiên Diệu, nhưng là hiện giờ Dạ Liêu quốc cũng tới cắm một cước, còn chưa kể đến Hổ Gầm quốc đang ở một bên nhìn chằm chằm, chỉ sợ rằng Bắc Bang muốn nuốt trọn Thiên Diệu cũng không phải là chuyện dễ.

    "Ân." Trung niên nữ tử gật đầu, nàng tất nhiên là biết chuyện này nghiêm trọng.

    "Bất quá " bạch Mỵ nương nhớ tới kế hoạch của Hiên Viên Đêm "Hoàng thượng dự định từ trong số con em quan viên tuyển ra một người để cùng với công chúa Dạ Liêu quốc thành hôn."

    "Hảo kế sách." Trung niên nữ tử gật đầu, "Vừa không có cự tuyệt Dạ Liêu, Dạ Liêu thì sẽ không thể viện vào lý do gì để sinh sự." Vả lại nếu như hắn tuyển được một người, còn có thể ngày đêm giám thị Công chúa Dạ Liêu quốc, nhất cử nhất động của Dạ Liêu quốc thì đều ở trong lòng bàn tay, thật là thượng sách a.

    "Thuộc hạ cũng là có một kế." Bạch Mỵ nương mị nhãn lóe ra.

    "Nói." Trung niên nữ tử nhíu mày, đối với kế sách của Bạch Mỵ nương cũng có vài phần hiếu kỳ.

    "Không biết trong số quan viên Thiên Diệu hoàng triều có người của chúng ta không?" Bạch Mỵ nương nhìn trung niên nữ tử không có đáp, mà hỏi ngược lại.

    "Ý của ngươi là ?" Trung niên nữ tử tựa hồ có vài phần sáng tỏ.

    "Ân." Bạch Mỵ nương gật đầu. Trong con ngươi tinh quang lóe ra, hoàn toàn không còn vẻ mặt xinh đẹp mềm mại như lúc ở trước mặt Hiên Viên Đêm. "Nếu như người của chúng ta có thể nắm được công chúa Dạ Liêu quốc, thông qua công chúa Dạ Liêu quốc mà biết được tình huống của Dạ Liêu, khơi mào Thiên Diệu cùng Dạ Liêu tranh chấp. Như vậy nhất cử lưỡng tiện, Bắc Bang ta đều có thể nắm Dạ Liêu và Thiên Diệu trong tay."

    "Diệu kế." Trung niên nữ tử nghe được, trong mắt tinh quang lóe sáng, nếu như có thể đem Dạ Liêu nắm trong tay, thì giấc mộng Bắc Bang thống nhất thiên hạ cũng sắp tới.

    "Ta sẽ trở về cung trao đổi với Cung chủ ." Trung niên nữ tử biểu tình có chút hưng phấn.

    "Vậy thuộc hạ phải làm gì tiếp theo?" Bạch Mỵ nương nhìn nàng, không biết nhiệm vụ kế tiếp là cái gì.

    "Mỵ vệ tiếp tục ở lại bên người Hiên Viên Đêm, chờ đợi chỉ thị tiếp theo." Trung niên nữ tử nhìn Bạch Mỵ nương, đối với nàng có một chút tán thưởng.

    "Dạ" Bạch Mỵ nương cúi đầu đáp.

    "Ngày hôm nay trước hết như vậy đi." Trung niên nữ tử khoát tay áo, "Ngươi về trước đi, để tránh khỏi bị người phát hiện." Hiên Viên Đêm khôn khéo như vậy, nếu không cẩn thận chỉ sợ sẽ bại lộ.

    "Dạ, thuộc hạ xin cáo lui." Bạch Mỵ nương kéo khăn che mặt lên, sau đó chắp tay cúi người, lui ra ngoài.

    Sau khi Bạch Mỵ nương rời khỏi ước chừng được nửa nén hương, trung niên nữ tử đem phong thư nhét vào trong vạt áo. Nàng dập tắt ngọn đèn dầu trong mật thất, rồi hướng phía ngoài bước ra.

    Cấm cung quạnh vắng, gió đêm thổi nhẹ, cành cây đu đưa xào xạc, dường như tiếng lão nhân thở dốc vậy.

    Cánh cửa cấm cung lại kẽo kẹt từ từ mở ra, trung niên nữ tử ngó mặt ra quan sát bốn phía. Xác định không có bóng người, thân ảnh cấp tốc lao ra ngoài cửa. Hướng phía sau cấm cung đi đến.

    Đồng thời lúc ấy, một thân ảnh cao to, chân bước không một tiếng động vội vã bám theo sau.

    Phía sau cấm cung là một khe núi đá. Vách núi dựng thẳng đứng, bên dưới là một khe sâu không thấy đáy, nhìn xuống chỉ thấy tối đen mù mịt.

    Trung niên nữ tử đi tới chỗ ấy, thân ảnh nhẹ bước tới một tảng đá lớn. Ước chừng chỉ chốc lát, nàng từ phía sau tảng đá lớn đi ra. Trong tay cầm một cuộn dây to, nàng đem một đầu sợi dây cột vào tảng đá, còn đầu kia ném xuống phía dưới khe núi, sau đó nàng bám víu vào sợi dây, tung người phi xuống.

    Thân ảnh cao lớn thấy nàng phi xuống dưới, đôi mắt thâm thúy chợt lóe lên. Nhưng hắn ũng không có lập tức hành động, mà là trốn ở phía sau tảng đá. Nửa canh giờ trôi qua, hắn mới từ phía sau tảng đá đi ra, cúi người hướng xuống phía dưới khe núi tìm kiếm. Thân ảnh cao lớn cũng bám víu vào sợi dây lao xuống. Xuống phía dưới đáy vách núi, hắn châm ngọn đuốc soi sáng xung quanh. Dưới chân vách núi là một mảnh xanh um tươi tốt, cây cối rậm rạp. Có một con đường mòn nhỏ quanh co phía sau bụi cây kéo dài dẫn ra ngoài. Nàng kia chỉ sợ là dọc theo đường mòn này đi ra bên ngoài. Không một tia do dự, thân ảnh cao lớn cũng men theo đường mòn mà đi. Một lúc lâu sau, hắn phát hiện, đường mòn này cư nhiên dẫn thẳng ra bên ngoài Thiên Diệu thành. Mày kiếm nhíu lên, xem ra là bọn hắn đã quên...

    Bên trong Ngự thư phòng, mùi Long Tiên Hương tràn ngập thơm ngát.

    Hiên Viên Đêm khoác một chiếc áo kim sắc ngồi trên ghế rồng, mắt nhắm lại suy nghĩ. “Ảnh, ngươi mau trở lại đi a”.

    "Hoàng thượng, Ảnh thị vệ đến." tiếng Hứa mậu vang lên.

    "Cho hắn vào đi." Hiên Viên Đêm xoa xoa vùng xung quanh lông mày, khẽ gọi.

    Cánh cửa Ngự thư phòng nhẹ mở. Ảnh vội bước vào.

    "Tham kiến hoàng thượng." Ảnh quỳ xuống hành lễ.

    "Ân. Đứng lên đi." Hiên Viên Đêm phất phất tay, mở mắt ra nhìn hắn."Ngươi đã điều tra được chuyện gì?"

    "Quả đúng như Hoàng thượng dự liệu, tối nay Mỵ Phi nương nương chạy tới cấm cung gặp mặt một người. Sau đó thuộc hạ theo dõi người nọ, rốt cuộc phát hiện dưới khe núi phía sau cấm cung cư nhiên có một đường mòn dẫn ra bên ngoài Thiên Diệu thành." Ảnh đem chuyện tình phát hiện được hướng Hiên Viên Đêm bẩm báo.

    "A ?" Hiên Viên Đêm cau mày, "Bọn họ cư nhiên thiết lập trụ sở liên lạc ngay tại cấm cung của trẫm sao?" Những kẻ này quả thật là giảo hoạt. Nhưng dù sao, nếu bọn chúng muốn vui đùa, thì hắn cũng sẽ phụng bồi bọn họ vui đùa. Hiên Viên Đêm khóe miệng khẽ nhếch lên mỉm cười.

    "Ảnh, ngươi trước hết tiếp tục giám thị bọn họ, nhớ là không nên đả thảo kinh xà." Ngón tay khẽ gõ từng nhịp xuống mặt bàn, hắn trầm giọng phân phó.

    "Dạ, Hoàng thượng " Ảnh cúi người trả lời.

    "Ngươi hãy tạm lui đi."

    "Thuộc hạ xin cáo lui." Bóng dáng cao to của Ảnh nhanh chóng tiêu thất tại thư phòng.

    " Hoàng thượng, đêm đã khuya. Người nên đi nghỉ ngơi." Hứa Mậu đi đến.

    "Vậy đi thôi." Hiên Viên Đêm đứng dậy, những người đó dù sao cũng đã ở trong lòng bàn tay của hắn.

    Gió đêm nhẹ thổi, mái tóc đen xinh đẹp phất phơ bay lượn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 36: Sinh nhật Hoàng thái hậu (Thượng)

    Nháy mắt qua đi, ngày sinh nhật của Hoàng thái hậu cuối cùng cũng đã tới.

    Khắp nơi trong Hoàng cung giăng đèn kết hoa, người đông tấp nập, người nào người đấy nét mặt tươi cười, cả bầu không khí vui mừng dào dạt.

    Hoàng cung có bốn cửa chia làm đông, tây, nam, bắc. Các quan viên mang theo gia quyến, mỗi người xiêm y hoa lệ, lũ lượt từ các cửa kéo vào. Bọn người hầu thì vác bao lớn bao nhỏ quà tặng, đi theo chủ tử phía sau.

    Trong khi các quan viên đều hướng phía trong cung chạy vào thì có 2 con ngựa, 2 cỗ kiệu dừng ở phía cửa đông của Hoàng cung.

    Người có dáng vẻ cao to ngồi trên lưng con ngựa nâu chính là Trấn Bắc tướng quân Lãnh Bùi Xa. Hắn mặc một bộ áo bào màu lam, thắt lưng khảm ngọc nạm vàng, đi đôi giầy đen, tóc đen bó cao, cắm một cây trâm ngọc. Mặt quan như ngọc, nhãn thần ngạo nghễ.

    Người còn lại ngồi trên lưng con ngựa xám, là thiếu niên minh chủ võ lâm Sở Ngự Hằng, chỉ thấy hắn mặc một bộ cẩm bào, thắt lưng ngọc đái, bên hông đeo một miếng ngọc bội. Tóc đen bó cao, sợi tóc buông rơi. Ngũ quan tuấn mỹ, môi khẽ nhếch, dáng vẻ phong trần lãng tử không gò bó.

    Hai cỗ kiệu tinh xảo, kiệu phía trước có đỉnh mái màu xanh ngọc, còn kiệu phía sau có đỉnh mái màu trắng. Tua cờ xung quanh vòm kiệu theo gió chập chờn, đám kiệu phu khe khẽ hạ kiệu đặt xuống đất. Hai tiểu nha hoàn nhẹ bước lại vén màn kiệu xốc lên. Hai thân ảnh một thấp, một cao chầm chầm bước ra.

    Chiếc kiệu có đỉnh mái màu xanh ngọc là của Lãnh Nguyệt Nhi, chỉ thấy nàng mái tóc tết xinh xắn, hai bên cắm đôi châu thoa. Bộ váy áo màu trắng, phấp phơ theo gió. Trông thật là ưu nhã, quyến rũ, nhìn giống như một nàng tiên nữ vậy.

    Chiếc kiệu có đỉnh mái màu trắng là của Lãnh Loan Loan. Nàng tóc tết hai bên, trên đầu cắm một đóa châu hoa. Phía trước trán tóc mai rủ xuống, càng làm nổi bật khuôn mặt của nàng. Lãnh Loan Loan mặc một bộ nguyệt sam váy, chân đi cẩm hài. Nếu như không nhìn sắc mặt của nàng thì nhìn nàng chẳng khác gì một búp bê xinh đẹp bằng sứ vậy.

    "Đi thôi."

    Lãnh Bùi Xa cùng với Sở Ngự Hằng đồng hành, Lãnh Nguyệt Nhi thì lại theo Lãnh Loan Loan.

    "Tướng quân."

    "Tướng quân."

    "..."

    Đám thị vệ ở cửa cung nhìn thấy Lãnh Bùi Xa tiến đến, đều cung kính chào hỏi.

    "Ân." Lãnh Bùi Xa gật đầu.

    Khi thấy mấy người đi xa dần, đám thị vệ lúc ý mới bắt đầu xôn xao bàn tán.

    "A, ba người trẻ tuổi kia chắc là nữ nhi và nhi tử của tướng quân đi sao. Quả nhiên là hổ môn sinh tướng a, người nào người nấy đều thanh tú xuất sắc." Tên thị vệ Giáp nói.

    "Không đúng a." Thị vệ Ất tiếp lời, "Ta đã thấy qua tướng quân đại công tử, không phải là người tuổi trẻ kia a ?"

    "Vậy hắn là ai ?" Nghe thị vệ Ất vừa nói thế, những người khác cũng nổi lên nghi ngờ.

    "..."

    Ngoại trừ Lãnh Nguyệt Nhi, còn lại ba người chính mình cao thâm võ công, đều nghe được hết những gì đám thị vệ kia đàm luận. Lãnh Loan Loan mặt không đổi sắc, Sở Ngự Hằng thì cười mỉm, còn Lãnh Bùi Xa chỉ khẽ nhíu nhíu mày. Hoàng cung đại nội vốn là nơi không phải ai cũng có thể tiến vào, huống chi Sở Ngự Hằng là người trong võ lâm. Nhưng là Lãnh Loan Loan đã đáp ứng cho Sở Ngự Hằng đi theo, cho nên Lãnh Bùi Xa cũng không có cách nào cản trở. Hiện tại bị khen ngược, người khác còn nghĩ họ Sở thiếu niên kia là con của hắn, nếu như tiểu tử này ở trong hoàng cung gặp phải chuyện gì, bọn họ là trốn không thoát can hệ. Xem ra, hắn phải để ý nhìu hơn một chút.

    Âm thanh ồn ào không rứt bên tai, rượu ngon hương tràn khắp cả đại điện, vũ nữ ca múa câu nhân tâm hồn.

    Hai bên trái phải đại điện, là đám quan viên, phu nhân, tiểu thư, công tử đang ngồi thưởng thức rượu ngon, nghe nhạc, xem ca vũ, hoặc khe khẽ nói nhỏ, bám víu giao tình, tràng diện rất là náo nhiệt.

    Lãnh Bùi Xa mấy người tiến đến, tràng diện náo nhiệt chợt hạ thấp xuống, rồi sau đó lại càng trở nên náo nhiệt. Vốn là đám quan viên đang ngồi đều vội đứng lên hướng Lãnh Bùi Xa vấn an, đồng thời nhỏ giọng căn dặn gia quyến cùng Lãnh Tướng quân tử nữ hảo hảo quan hệ. Lãnh Bùi Xa tay cầm trọng binh, quyền thế nghiêng ngả, nếu như có thể được hắn thưởng thức, thăng quan tiến chức không thể nói chơi a.

    Lãnh Bùi Xa lãnh đạm gật đầu, rồi hướng bên trái thủ vị ngồi xuống. Bởi vì Thiên Diệu hoàng triều quy định gia quyến không được ngồi chung, cho nên Lãnh Loan Loan và Lãnh Nguyệt Nhi ở lại bên phía đám gia quyến nữ tử; còn Sở Ngự Hằng thì lại đi theo đám công tử quan viên.

    Bọn họ đối diện chính là tể tướng Lâm Kế Tục cùng hắn môn sinh đắc ý Tô Diệu Thành. Hai người bọn họ hướng Lãnh Bùi Xa chào hỏi qua loa, mấy người cũng không nói chuyện với nhau.

    Tô Triển ở trong đám công tử, có vẻ đạm nhiên, miệng khẽ mỉm cười, nghe đám công tử bên cạnh nói bốc nói phét, nhưng hắn thủy chung không nói một câu. Thản nhiên là hắn đã nhìn thấy Lãnh Nguyệt Nhi các nàng, đôi con ngươi trong suốt hiện lên nét ôn nhu.

    Lãnh Nguyệt Nhi cũng trông thấy Tô Triển, ánh mắt lóe ra ánh sáng nhu tình quang mang. Hai người si ngốc nhìn lẫn nhau, đem tất cả sự ồn ào trên đại điện vứt sang một bên. Dường như lúc này chỉ có bọn họ hai người vậy.

    Sở Ngự Hằng nhìn quanh hai bên, đều không nhận biết một ai. Nhìn bọn họ mỗi người quần áo nghiêm chỉnh, biểu tình khoe khoang giả dối, trong lòng thấy rất khó chịu. Duy nhất một người khiến cho hắn nhận biết vả lại thuận mắt là Tô Triển, người trong lòng của Lãnh Nguyệt Nhi. Hắn không chút do dự vội hướng phía Tô Triển bước tới.

    "Sở huynh." Tô Triển nhìn thấy Sở Ngự Hằng, vội thu hồi ánh mắt vừa rồi si ngốc nhìn Lãnh Nguyệt Nhi. Vẻ mặt ôn hòa hướng Sở Ngự Hằng chắp tay nói.

    "Tô huynh." Sở Ngự Hằng không chút khách khí ngồi xuống bên cạnh Tô Triển.

    "Y, vị công tử này là ?" Vốn là đang đàm luận về sự giàu có, một viên công tử bên cạnh nhìn thấy Sở Ngự Hằng vội chợt ngừng lại, thấy người này một thân khí thế bất phàm, lòng vừa đố kỵ, lại vừa thầm đoán không biết là công tử nhà ai?

    "Lại, ta giới thiệu một lần." Tô Triển đứng lên, mỉm cười."Vị này chính là Sở huynh."

    "Sở huynh, vị này chính là tể tướng đại công tử Lâm huynh, vị này chính là Nội các Đại học sĩ công tử Từ huynh, vị này chính là Đại Lý tự khanh tam công tử Kiều huynh, vị này chính là Đôn đốc viện Ngự Sử công tử Lý huynh." Tô Triển lần lượt giới thiệu mấy công tử ngồi cạnh hắn.

    "..."

    Sở Ngự Hằng hướng mấy người thản nhiên gật đầu, cũng không để ý tới.

    Mấy người công tử con quan lớn vốn là nhìn Sở Ngự Hằng không thuận mắt, hiện tại lại thấy hắn thái độ ngạo nghễ. Trong lòng càng giận dữ, khi nghe Tô Triển giới thiệu hắn cũng không có nói là nhà ai công tử, xem ra không phải là nhân vật nào a.

    "Không biết lệnh tôn Sở huynh giữ chức vị gì?" Đại Lý tự khanh công tử ánh mắt bất thiện nhìn Sở Ngự Hằng hỏi.

    "Gia phụ không phải là triều đình quan viên." Sở Ngự Hằng thản nhiên nói, cũng không để ý tới hắn khiêu khích.

    "Nguyên lai là một cái bình thường bách tính." Sở Ngự Hằng trả lời làm cho mấy người xem thường nói.

    Sở Ngự Hằng bỏ mặt cũng không bỏ mặt bọn họ, bầu không khí nhất thời có chút lúng túng.

    "Sở huynh hắn là Minh chủ võ lâm." Tô Triển thấy thế, vội ôn hòa mở lời.

    "Bất quá là một cái giang hồ mãng hán." Nội các Đại học sĩ công tử Từ Hướng cũng mở miệng nói, hắn là người đọc sách đầy bụng kinh luân, từ trước đến nay chẳng mấy bận tâm đến việc mấy người giang hồ thường hay đả đả sát sát này.

    Sở ngự hằng lạnh lùng liếc mắt nhìn mấy người, băng phong khí thế lạnh người.

    Mấy viên công tử nhất thời ngây ngốc, bọn họ chỉ cảm thấy phảng phất như bị ngàn năm hàn băng làm cho đông lại, toàn thân cứng ngắc, không thể phản ứng.

    Sở Ngự Hằng nhìn thấy phản ứng của mấy người này, lòng thoả mãn khẽ nhếch môi lên, quả nhiên an tĩnh không ít.

    Tô Triển thấy vậy, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

    Lãnh Nguyệt Nhi vẫn quan tâm đến tình hình bên này, mắt thấy bầu không khí tựa hồ có chút không đúng. Trong lòng cũng không khỏi lo lắng, Sở công tử cuồng tứ không gò bó, vạn nhất thật muốn gặp phải sự tình gì làm liên lụy tới Tô Triển thì phải làm sao bây giờ ? Lúc này, nàng quan tâm chính là người trong lòng a.

    Nàng lễ phép hướng các thiên kim quan gia gật đầu, cẩn thận ghé tai Lãnh Loan Loan nói nhỏ:

    "Tam muội, xem Sở công tử bên kia có việc gì?"

    Lãnh Loan Loan nghe vậy, đảo mắt nhìn về phía Sở Ngự Hằng. Quả nhiên có mấy người công tử nhà giàu tựa hồ như đang cùng Sở Ngự Hằng va chạm, bất quá nàng nhưng là một điểm cũng không có lo lắng. Đám nhà giàu đệ tử chỉ biết chơi bời kia thì làm sao là đối thủ của Sở Ngự Hằng. Một lát sau thì thấy mấy người kia bị Sở Ngự Hằng làm cho tức giận đến sắc mặt xám xịt, rồi lại bất đắc dĩ rời đi.

    "Không có việc gì." Nàng thản nhiên nói rồi quay người lại, nhìn một vị thiên kim đang từ phía sau tiến lại gần Lãnh Nguyệt Nhi, hai tròng mắt lạnh lùng khiến cho vị thiên kim kia vẻ mặt thất sắc vội vã quay người rời đi. Nguyên người nọ tưởng rằng Lãnh Loan Loan là một hài tử thơ ngây định bước đến bám víu tạo quan hệ, sao ngờ rằng nàng lại có lãnh khí như thế...

    "Nha." Lãnh Nguyệt Nhi nghe Lãnh Loan Loan nói, thì cũng yên tâm. Có tam muội ở đây, nàng hẳn là không cần phải lo lắng việc gì đi sao.

    "Tam muội, ngươi là lần đầu tiên tiến cung. Có hay không cảm thấy không quen?" Nhìn thấy tam muội sau khi tiến cung, vẻ mặt lạnh nhạt thờ ơ, Lãnh Nguyệt Nhi tò mò hỏi.

    "Không có, chỉ là thấy thất vọng." Lãnh Loan Loan mở to hai tròng mắt nhìn lướt qua cung điện, kim quang xán lạn, khí thế to lớn, không có khác gì mấy cảnh nàng đã từng xem trên TV ở thời hiện đại.

    "Thất vọng ?" Lãnh Nguyệt Nhi có chút kinh ngạc, trừng mắt nhìn Lãnh Loan Loan. Trời ạ, tam muội tại sao có thể nói như vậy cơ chứ, nếu như bị người ta nghe được thì thật là rước vào tội lớn. Hoàng cung là biểu tượng của hoàng quyền, hơn nữa cung điện rất to lớn a. Nàng nhẹ cười hạ giọng nói."Tam muội, lời này cũng không thể nói ra. Nếu như bị người ta nghe được, thì thật là rắc rối lớn."

    Ánh mắt Lãnh Loan Loan thoáng hiện lên sự trào phúng, nghe được thì thế nào?

    Lãnh Nguyệt Nhi thấy biểu tình của nàng, càng không biết phải làm sao. Vội nhìn trước nhìn sau, xem có ai chú ý tới các nàng hay không.

    "Thái hậu giá lâm, Hoàng thượng giá lâm, Thiên Vương gia giá lâm ".
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 37: Sinh nhật Hoàng thái hậu (Hạ)
    “Thái Hậu giá lâm, Hoàng Thượng giá lâm, Thiên Vương gia giá lâm”

    Một thanh âm bén nhọn từ bên ngoài truyền đến. Cả đại điện đang huyên náo, trong nháy mắt yên tĩnh, một tiếng động nhỏ đều có thể nghe được.

    Một mảnh kim quang từ cửa điện hắt vào, ánh sáng ngọc loá mắt.

    Nam tử đầu đội mũ miện, vài sợi tóc đen rủ xuống bên tai, theo gió tung bay. Ngũ quan sắc bén giống như dùng đao điêu khắc lên vậy. Mi giống như lợi kiếm, mắt sáng như sao trời, mũi cao thẳng, đôi môi khẽ nhếch. Trên người mặc một bộ hoàng bào, thắt lưng khảm bảo ngọc, chân đi đôi hài mạ vàng, dáng vẻ rất là anh khí ngạo nghễ.

    Hắn nắm tay một trung niên mỹ phụ dẫn đi, đó là Hoàng thái hậu. Mặc dù đã bước ngũ tuần nhưng dáng vẻ lại vẫn như cũ phong hoa tuyệt luân. Mái tóc nàng vấn cao, đầu đội mũ ngọc, chân bước khoan thai, khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần, ánh mắt ôn hòa, quần áo đỏ thẫm cẩm bào, rất là cao quý.

    Ở phía bên kia của Thái Hậu, Hiên Viên Thiên cũng nắm lấy tay nàng kéo đi. Hắn mặc bộ Nguyệt Nha cẩm bào mạ vàng. Thân hình cao lớn, mặt quan như ngọc, con mắt sáng mỉm cười, tóc đen theo gió phiêu dật, tay áo phất phơ theo bước chân, dáng vẻ tiên phong thoát tục.

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Thái Hậu thiên tuế thiên thiên tuế, Thiên Vương gia thiên tuế thiên thiên tuế.”

    Tiếng hô đinh tai nhức óc ở hai bên đại điện vang lên. Khi ba người bọn họ bước vào, trong nháy mắt sở hữu mọi người cúi đầu hành lễ nói.

    “Bình thân.”

    Hiên Viên Đêm phất phất tay, lãnh đạm nói, rồi cùng Hiên Viên Thiên cùng nhau nâng mẫu hậu hướng phía trên đại điện đi đến. Ở lúc đi qua trước mặt Lãnh Loan Loan, cả hai huynh đệ đều đưa mắt nhìn nàng.

    Lãnh loan loan vẫn không có cúi đầu xuống, đôi mắt đen láy như hai viên bảo thạch nhìn lại hai người. Khi nàng nhìn đến Hiên Viên Đêm, thì chợt thoáng kinh ngạc, nhưng nháy mắt lại khôi phục vẻ mặt bình tĩnh như cũ. Ở Duyệt Hương Các khi nhìn thấy hắn có một cỗ lệ nhân khí phách, ngạo nghễ cùng thói quen ra lệnh, quả thực nàng không nhìn lầm, hắn đúng là thiếu niên thiên tử.

    Hiên Viên Đêm ánh mắt thâm trầm nhìn Lãnh Loan Loan, hắn chưa từng bỏ qua phút giây kinh ngạc của nàng vừa rồi. Ha ha, hiện tại biết thân phận của trẫm, ngươi sẽ có phản ứng gì? Hắn phi thường chờ mong.

    Yên lặng nhìn nàng, thấy nàng chợt lóe qua kinh ngạc, nhưng lại ngay lập tức khôi phục vẻ bình tĩnh. Con ngươi thâm thúy như u đàm quang mang lóe ra, không nghĩ tới nàng nhưng lại như thế bình tĩnh. Chẳng lẽ nàng sẽ không sợ mình trị tội nàng sao? Chỉ bằng nàng ở Duyệt Hương Các mạo phạm mặt rồng, hành vi đó hoàn toàn có thể đem phán chém đầu. Trong lòng hắn sự tò mò về nàng càng lúc càng lớn, nàng đến tột cùng là ngụy trang trấn định hay thật sự là không sợ?

    Hiên Viên Thiên ánh mắt trong suốt như nước nhìn thân ảnh nhỏ bé của Lãnh Loan Loan, khóe miệng hắn mỉm cười ôn nhu. Vừa qua bận rộn, đã một tháng hơn không thấy nàng. Nhưng hình bóng của nàng luôn hiện diện trong đầu hắn, giống như nàng đang đứng ngay trước mắt hắn vậy. Coi như vô hình có một điểm duyên phận dẫn dắt, hắn tin tưởng nàng. Hắn hội hoài nghi chính mình có phải hay không tương tư. Ý niệm này trong đầu chợt lóe qua đi, nhưng hắn cũng là tự giễu mình. Nàng vẫn chỉ là một đứa nhỏ, mình lại như thế nào đối với nàng tương tư? Hay là để thuận theo tự nhiên đi, xem nàng như muội muội đối đãi. Hắn như thế tự nói với chính mình, vì chính mình tìm được một cái lý do. Nhưng là vì sao hiện tại phút này, nhìn thấy hoàng huynh cùng nàng đối mắt nhìn nhau, trong lòng hắn có một loại cảm giác bất an. Tựa hồ như để mất đi một cái gì đó? Hoàng huynh nhìn nàng bằng ánh mắt đặc biệt như thế, thậm chí mang theo một loại quen thuộc, chẳng lẽ bọn họ cũng nhận thức sao?

    Hai huynh đệ lòng mang tâm tư, tay nâng Hoàng thái hậu đi tới chủ vị trên đại điện.

    Hiên Viên Đêm ngồi vào long ỷ, ngồi bên cạnh hắn hôm nay là nhân vật chính Hoàng thái hậu. Hiên Viên Thiên ngồi xuống bên trái phía dưới Hiên Viên Đêm, ánh mắt chăm chú nhìn Lãnh Loan Loan.

    Là hắn!

    Sở Ngự Hằng ánh mắt lăng nhiên, hắn nguyên bản là tò mò về thiếu niên thiên tử đến tột cùng là cái gì dạng người? Sau khi liếc mắt một cái nhìn tới, thì hóa ra là cái kia tử bào nam tử lần trước gặp ở Duyệt Hương Các. Hai bàn tay nắm chặt, khớp xương kêu răng rắc, hắn vẫn chưa quên ngày đó chi cừu. Lòng vẫn còn đang suy nghĩ nếu như gặp lại được nam tử kia, nhất định không tha cho hắn. Đến hôm nay cừu nhân ngay tại trước mắt, chính mình cư nhiên còn hướng hắn đi bái lễ. Hắn thật sâu kinh ngạc cùng không thể tin ở mắt mình, lăng lăng tùy theo mọi người ngồi xuống.

    “Hôm nay sinh nhật ai gia, chư vị khanh gia có thể tới dự, ai gia rất là vui mừng, mọi người cũng không cần phải đa lễ.” Hoàng thái hậu tao nhã giơ bàn tay lên, thanh âm giống như trân châu lạc bàn, mượt mà êm tai.

    “Tạ Thái Hậu.” Mọi người lại là một phen cúi đầu, sau đó lũ lượt ngồi xuống.

    “Hoàng Thượng, yến hội có thể bắt đầu được rồi.” Hoàng thái hậu hướng một bên con nói.

    “Dạ, mẫu hậu.” Hiên Viên Đêm đối với mẫu hậu đã không còn vẻ mặt lãnh ngạo, biểu tình nhu hòa không ít. Hắn quay người lại, hướng một bên Hứa Mậu thấp giọng phân phó.

    “Yến hội bắt đầu.” Hứa Mậu tay cầm phất trần đứng ở trên đại điện thượng tuyên bố. Một đám vũ nữ phục trang sặc sỡ đi đến, huy tay áo dương bào, nhanh nhẹn ca múa.

    “Mẫu hậu, con chúc người sinh nhật vui vẻ, thân thể khỏe mạnh.” Hiên Viên Thiên dẫn đầu đứng lên, tay cầm ly rượu hướng Hoàng thái hậu cung kính nói.

    “Hảo, hảo.” Hoàng thái hậu nâng chén đồng ẩm, ánh mắt toát ra mẫu thân từ ái.

    “Thái Hậu, nô tì cũng chúc ngài mọi sự như ý, an khang an bình.” Khương Uyển Uyển nhẹ nhàng đứng lên, khuôn mặt tinh xảo, vẻ mặt ôn nhu, miệng mỉm cười, bộ dáng rất là nhu thuận.

    “Hảo, Uyển nhi có tâm.” Thái Hậu vừa lòng nhìn con dâu nhưng cũng lại là cháu gái của nàng, Uyển nhi tuệ chất lan tâm, nhưng thật ra là người tốt nhất để tuyển chọn làm hoàng hậu.

    “Thái Hậu, nô tì đã chuẩn bị một cầm khúc, chúc ngài lão nhân gia phúc thể an khang.” Lâm Nhã Như nhìn thấy bị Khương Uyển Uyển tước đoạt trước, trong lòng hận nghiến răng. Biểu tình lại nhu như nước, dấu diếm chút.

    “Nga, Nhã phi cũng muốn tấu khúc. Tốt, ai gia hôm nay được nghe đã tai ah.” Hoàng Thái hậu chan chứa cười, biểu tình vẫn như cũ hòa ái.

    Lâm Nhã Như tao nhã cúi người, đi đến huyền cầm đã chuẩn bị từ trước. Ngón tay ngọc đặt trên cầm huyền, thanh âm khuynh tiết mà ra. Giống như trăm phượng tề minh, lại giống như suối nước chảy nhỏ giọt lưu động......

    Một khúc xong, mọi người lúc này như si như túy.

    “Hảo khúc.” Thái hoàng vừa lòng gật đầu,“khúc nhạc của Nhã phi, nghe ba ngày liền cũng vẫn muốn nghe.”

    “Thái Hậu khích lệ, nô tì không dám nhận.” Lâm Nhã Như mặt mỉm cười, nội tâm lại đắc ý không thôi.

    “Thái Hậu, các vị tỷ tỷ đều có lễ vật. Nô tì cũng nguyện dâng ngài một điệu múa, chúc ngài phúc như Đông Hải, thọ sánh Nam Sơn.” Bạch Mị nương nhìn Lâm Nhã Như, lập tức mi nhảy dựng có chút khiêu khích vẻ mặt đắc ý của Lâm Nhã Như.

    “Nga, Mị phi cũng muốn múa?” Thái Hậu nở nụ cười,“Kia ai gia hôm nay thật sự là nghe đã tai, cũng nhìn đã mắt .”

    Mị phi thiên kiều bá mị cười, liên bước nhẹ nhàng, tay áo tung bay, nàng bước đến chính giữa đại điện, hướng Hoàng Thượng, Thái Hậu tao nhã cúi người hành lễ. Môi anh đào khẽ mở nói:

    “Thái Hậu, điệu múa của nô tì nhưng cần tiếng tiêu làm nhạc đệm.”

    “Bẩm Thái Hậu, Lại bộ Thượng Thư nhị công tử tiếng tiêu như Thiên Âm, không ngại phiền hắn vì Mị phi nương nương làm nhạc đệm.” Tể tướng đứng lên, một thân mạ vàng trù bào, môi khẽ nhếch, mỉm cười, cử chỉ nho nhã tư thái.

    “Nga?” Hiên Viên Đêm nhíu mày,“Như thế, trẫm cũng muốn nghe nghe.” Ghé mắt cùng Hoàng thái hậu nhìn nhau cười, nhưng ánh mắt vẫn lưu ý đến mọi động tĩnh của Lãnh Loan Loan. Thấy tất cả mọi người vẻ mặt vui mừng, nhưng duy chỉ có mình nàng là vẫn như cũ vẻ mặt lạnh lùng, thật là bất khả tư nghị.

    “Vì Mị phi nương nương làm nhạc đệm, là khuyển tử vinh hạnh.” Lại bộ Thượng Thư cũng đứng lên, chắp tay nói.

    Tô Triển cùng Lãnh Nguyệt Nhi nhìn nhau, nhu tình cười. Rồi sau đó nhanh nhẹn đi đến một bên, tiếp nhận ngọc tiêu từ tay thái giám. Ngón tay nhẹ nhàng đưa tiêu lên môi thổi, hai tròng mắt thanh tú, miệng mỉm cười, quần áo bào trắng tung bay, rất là tuấn tú phiêu dật.

    Không ít quan gia thiên kim đều vụng trộm đỏ bừng hai má, tuy rằng Tô công tử bây giờ còn chưa từng được phong quan phong chức, nhưng phụ thân hắn cũng là Tể tướng đắc ý môn sinh, nghĩ đến ngày sau hắn tiền đồ tất nhiên cũng là một mảnh bằng phẳng. Lại nhìn hắn phong độ nhã nhặn, tâm tình đều nhịn không được nhảy lên.

    Lãnh Nguyệt Nhi giật mình, nhìn Tô Triển, trong mắt nàng giờ này chỉ có hắn. Vốn từng mê muội Hiên Viên Thiên, nhưng hôm nay mới biết, nguyên lai Tô Triển cũng không kém hơn hắn.

    Một bên Bạch Mị nương, một bên Tô triển. Nhanh nhẹn kỹ thuật múa cùng êm tai tiếng tiêu đồng thời dựng lên. Hai người tuy là lần đầu hợp tác, nhưng phối hợp ăn ý. Nhất vũ nhất tiêu, vũ mị tiêu mỹ.

    Mọi người chỉ thấy nghê sa vũ động, cười yên như hoa. Tai nghe tiếng tiêu từ từ, giai như si như túy, giống như đắm chìm ở tại tiên cảnh.

    Điệu múa dừng, tiếng tiêu vụt tắt.

    Tiếng vỗ tay như sấm, thanh âm trầm trồ khen ngợi không ngừng vang lên.

    “Hảo vũ, hảo tiêu.” Hoàng thái hậu khen không dứt miệng, nhìn lại Hiên Viên Đêm cười nói.“Hoàng Thượng, Mị phi quả thật là nhất vũ khuynh thành, khó trách ngươi như thế sủng ái.”

    Hiên Viên Đêm mỉm cười không nói, ánh mắt ở chỗ sâu trong lại là một mảnh lạnh như băng.

    Thái Hậu vừa nói ra, Mị phi tất nhiên là đắc ý tràn đầy. Các phi tử khác đều biến sắc, ánh mắt giống như mũi tên nhọn bắn thẳng đến Bạch Mị nương.

    “Mị phi nương nương múa như Triệu Phi Yến, Tô công tử tiếng tiêu cũng quả thực bất phàm.” Hiên Viên Thiên cũng cười nói.

    “Vương gia, quá khen.” Tô Triển mỉm cười.

    “Hoàng nhi, Dạ Liêu quốc không phải muốn cùng ta Thiên Diệu làm hôn sự sao?” Hoàng thái hậu lại cười nói,“Ai gia xem Tô Triển công tử một biểu nhân tài, thật là Phò mã hảo chọn người.”

    Hoàng thái hậu vừa nói ra, khiến cho mọi người kinh tâm.

    Tể tướng cùng Lại bộ Thượng Thư sắc mặt vui mừng, những người khác còn lại là hâm mộ và đố kỵ.

    Tô Triển đang mỉm cười chợt ngưng kết thành băng, ngây ngốc sửng sốt.

    Lãnh Nguyệt Nhi thất sắc, mộng ở.

    Lãnh Bùi Xa nâng chén ngưng lại, Lãnh Loan Loan, Sở Ngự Hằng đều nhíu mày, xem ra sự tình không tốt .

    “Mẫu hậu nói có lý.” Hiên Viên Đêm suy tư, này Tô Triển thật sự là thích hợp a. Không nói tới việc hắn xuất chúng, liền như phụ thân Lại bộ Thượng Thư cùng với Tể tướng là quan hệ hảo, nhưng đối với triều đình thật ra trung tâm. Nếu hắn cưới công chúa, đối với việc giám thị Dạ Liêu cũng có lợi.

    “Trẫm nay hạ chỉ, phong Tô Triển làm Binh Bộ Thị Lang, thành hôn với Dạ Liêu Công chúa.”

    “Chúc mừng Thượng Thư đại nhân, chúc mừng Tô công tử.”

    “......”

    Mọi người đều đứng lên, hướng bọn họ chúc mừng.

    “Hoàng Thượng ”
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 38: Cự hôn?

    “Hoàng Thượng ”

    Tô Triển cảm thấy lòng mình lạnh ngắt, như tiến vào ngàn năm băng đàm, khiến cho hắn hít thở không thông. Thanh âm chúc mừng của mọi người xung quanh giống như từng đạo bùa đòi mạng, chân tay hắn tê dại, cặp mắt trong suốt mê man, vẻ mặt hắn thất thần. Giờ phút này, lòng hắn chất chứa sự ưu thương vô tận...

    “Thảo dân đã có người trong lòng, thỉnh xin Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.”

    “Triển nhi.” Lại bộ Thượng Thư Tô Diệu Thành mặt biến sắc, vẻ mặt vô cùng khiếp sợ nhìn con. Hắn quay đầu lại nhìn, thấy ân sư vẻ mặt không hờn, không giận; Hoàng Thượng, Thái Hậu vẻ mặt nghiêm nghị, làm cho hắn sợ tới mức té lảo đảo đến bên người Tô Triển, quỳ xụp xuống.

    “Thái Hậu, Hoàng Thượng, khuyển nhi chính là nhất thời hồ đồ, cầu xin Hoàng Thượng, Thái Hậu tha tội cho hắn.” Lại bộ Thượng Thư Tô Diệu Thành quay người lại, vội vàng kéo vạt áo Tô Triển, ý bảo hắn quỳ xuống thỉnh tội.

    “Thảo dân có tội.” Tô Triển quỳ xuống, biểu tình vẫn kiên định như cũ. “Nhưng tất cả lời nói của thảo dân đều là sự thật, mong rằng Hoàng Thượng thành toàn cho thảo dân.” Nếu không có Nguyệt Nhi, có lẽ hắn sẽ nhận thánh chỉ này. Nhưng hiện tại cùng Nguyệt Nhi nguyện ước tam sinh, sao lại có thể phụ nàng?

    “Này...” Nguyên lai một phen hảo ý của Hoàng thái hậu cũng bị biến cố này làm cho không biết nên như thế nào cho phải? Ánh mắt lưu ly nhìn Hiên Viên Đêm,“Hoàng nhi, ngươi xem việc này nên làm thế nào cho phải?”

    Hiên Viên Đêm im lặng không nói, ánh mắt lạnh lùng nhìn Tô Triển. Toàn thân tản ra lạnh như băng hơi thở, khuôn mặt tuấn tú không có một chút biểu tình.

    Đại điện vốn náo nhiệt, giờ lập tức yên lặng xuống dưới, tất cả mọi người nín thở không dám lên tiếng, cũng đoán không ra Hiên Viên Đêm đang suy nghĩ cái gì? Bất quá đám quan viên đối với Tô gia ôm đố kỵ, đều ở trong lòng vui sướng khi có người gặp họa, ai chẳng biết Hoàng Thượng tính tình thất thường, mà Tô Triển lại dám kháng cự thánh chỉ, họa này là do Tô gia tự rước nấy.

    Lãnh Nguyệt Nhi một lòng không yên bất an, hai bàn tay gắt gao nắm chặt lấy khăn tay. Đôi con mắt đã ngấn nước, ánh mắt lấp lánh. Hiên Viên Đêm khẩu dụ giống như một thanh lợi kiếm cắm vào trong lòng của nàng, hạnh phúc khát khao bị đánh trúng tan thành từng mảnh nhỏ. Nguyên tưởng rằng chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn thành thân với người khác, nàng đau lòng đến nghẹn thở. Nhưng mà hiện tại Tô Triển cự hôn, lại làm cho tâm đã muốn chết sống lại. Là cảm động, là chờ mong, cũng là kinh sợ. Không nghĩ tới hắn cư nhiên vì mình mà kháng chỉ, hốc mắt phiếm hồng, không nói nên lời, sự cảm động giống như một dòng nước ấm trong lòng chảy xuôi. Nhưng mà nàng còn chưa kịp vui vẻ, thì đã lại bị sự an nguy của Tô Triển làm cho lo sợ. Kháng chỉ nhưng là tử tội, Hoàng Thượng sẽ trị tội hắn sao? Tình cảm rối rắm, khát vọng hạnh phúc tương lai, lại lo lắng cho an nguy của hắn. Nàng phải làm sao bây giờ?

    Lãnh Loan Loan nhìn thần tình phức tạp của Lãnh Nguyệt Nhi, hai bàn tay không ngừng vân vê chiếc khăn tay, đôi con mắt linh động thoáng hiện lên quang mang. Đối với chính mình tỷ tỷ càng ngày càng ỷ lại vào nàng này, nàng cũng đã dần dần có cảm tình. Mắt thấy Lãnh Nguyệt Nhi như thế lo lắng, vội giơ bàn tay nhỏ bé nắm lấy tay nàng.

    Lãnh Nguyệt Nhi cảm giác được Lãnh Loan Loan an ủi, ngoái đầu nhìn lại hướng nàng cười, lại cười đến so với khóc còn khó coi hơn, hai bàn tay run run, đem nội tâm bất an của nàng chân thật bày ra.

    Không khí thực quỷ dị, tất cả mọi người đều cúi đầu xuống.

    Lãnh Bùi Xa hạ chén rượu xuống, Tô Triển cự hôn làm cho hắn tán thưởng. Nhưng mà hoàng mệnh khó cãi, cho dù hắn hiện tại cự hôn còn có thể được sao? Chỉ sợ đến cuối cùng vẫn như cũ không thể không thuận theo đi thành hôn với Dạ Liêu Công chúa. Khẽ nghiêng người ngoái đầu nhìn lại, đã thấy đại nữ nhi hốc mắt đỏ hoe, như vậy bi thương nhìn Tô Triển quỳ trên mặt đất. Trong lòng hắn phút này trỗi dậy một sự đau đớn, nữ nhi này vốn thiếu sự quan ái của hắn, hắn nợ nàng nhiều lắm. Nếu Tô Triển thật sự là hạnh phúc của nàng, mình có phải hay không nên giúp nàng?

    Sở Ngự Hằng nhìn Tô Triển quỳ trên mặt đất, ánh mắt hiện lên sự thưởng thức quang mang. Nguyên vốn xem hắn một bức thư sinh bộ dáng, không nghĩ tới có được như thế sự kiên định cùng dũng khí, thật là làm cho người ta bội phục.

    “Có người trong lòng, kia lại như thế nào?” Hiên Viên Đêm rốt cục mở miệng, ngữ khí lãnh nhạt. Mày kiếm khẽ nhíu, ánh mắt có chút nguy hiểm nhìn Tô Triển quỳ trên mặt đất. Không nghĩ tới này nhã nhặn công tử cư nhiên dám cự hôn, hắn có vài phần thưởng thức, nhưng hoàng quyền tuyệt không thể cho hắn khiêu khích.“Dù ngươi đã muốn thành thân, cũng phải cho ta lui.”

    “Hoàng Thượng” Tô Triển bỗng nhiên ngẩng đầu lên nhìn Hiên Viên Đêm. Đôi con ngươi trong suốt không e ngại, ngược lại dâng lên trước nay chưa từng có lòng kiên định.

    “Thảo dân cùng nàng nguyện cả đời chi ước. Tuyệt sẽ không bỏ nàng mà thành thân với người khác.”

    “Triển nhi, ngươi hồ đồ.” Tô Diệu Thành vừa nghe, chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh theo sống lưng chảy xuống. Quát lên một tiếng, ngăn cản hắn loạn ngữ.

    “Cha, con bất hiếu.” Tô Triển gạt tay Tô Diệu Thành ra, kiên định nói.“Con tuyệt không hối hận, cũng tuyệt không thành thân với Dạ Liêu công chúa.” Tại đại điện, thanh niên anh tuấn không thiếu, vì sao lại muốn hắn đi thành thân với công chúa của một quốc gia?

    “Lớn mật.” Vốn ôm ấp kỳ vọng vào hắn, Kỳ Tể tướng vội đứng lên, xanh mặt chỉ vào Tô Triển trách nói.“Hoàng Thượng cho ngươi thành thân với Dạ Liêu công chúa, đó là của ngươi phúc phận, ngươi cư nhiên dám kháng chỉ?”

    “Thảo dân tự hỏi thân phận hèn mọn, tài học sơ thiển, không xứng với Dạ Liêu công chúa.” Hắn nhìn lại Tể tướng, cũng không e ngại hắn.“Nhưng thật ra Tể tướng công tử nhất biểu nhân tài, hắn càng thích hợp hơn thảo dân.”

    “Ngươi, ngươi” Tể tướng trừng mắt nhìn hắn không nói nên lời, khôn khéo như hắn sao không biết tính toán của Hoàng Thượng, làm sao chịu cho đứa con bảo bối của mình đi gánh cái kia gánh nặng? Việc đó không phải là vinh dự, căn bản là nhiệm vụ. Một khi vô ý, sẽ gặp phải diệt tộc tai họa.

    “Đủ rồi!” Hiên Viên Đêm lạnh lùng quát, ánh mắt quét tới.

    Tể tướng cùng Tô Triển im lặng, không dám loạn nói.

    “Người trong lòng người là tiểu thư nhà nào?” Hắn lạnh lùng nhìn Tô Triển, hắn muốn biết đến tột cùng là ai có thể làm cho Tô Triển không để ý đến tánh mạng cũng muốn kháng chỉ cự hôn?

    Tô Triển nhấp hé miệng cũng không mở miệng, chính là nhìn thẳng mặt. Hiện tại nói ra chỉ sợ Nguyệt Nhi cũng khó thoát được tội, chi bằng chỉ mình hắn một người gánh chịu.

    “Không nói?” Hiên Viên Đêm nguy hiểm nheo lại mắt, tốt lắm, tốt lắm, hắn cư nhiên dám không nhìn chính mình uy nghiêm.“Chẳng lẽ ngươi sẽ không sợ trẫm hạ lệnh trị tội ngươi? Ngươi cần phải biết kháng chỉ là mất đầu tội lớn.”

    “Triển nhi, ngươi mau nói a.” Tô Diệu Thành gấp đến độ không thể, dùng sức lôi kéo Tô Triển tay áo.

    Trong đại điện tất cả mọi người đều dồn ánh mắt nhìn lại, đoán đến tột cùng ai mới là người trong lòng hắn?

    Lãnh Nguyệt Nhi nghe được lời nói lạnh như băng của Hiên Viên Đêm, lại nhìn Tô Triển một bộ dáng cam chịu bằng bất cứ giá nào. Nàng yên lặng rơi lệ, không được, nàng không thể để cho Triển một người phải đi chịu tội.

    “Là ta.” Nàng lấy hết dũng khí cản đảm đứng lên, cặp mắt chan chứa lệ lại lóe ra sự kiên định từ trước đến nay chưa từng có, nàng bước đi ra quỳ xuống bên người Tô Triển. Đầu hướng Hoàng Thượng một lễ. “Người trong lòng Tô công tử là dân nữ.”

    “Nguyệt Nhi.” Tô Triển nhìn nàng, lo lắng đến đau lòng.

    “Dẫu có chết thì chúng ta cũng phải cùng một chỗ.” Lãnh Nguyệt Nhi hướng Tô Triển mỉm cười, “Cho dù bị luận tội như thế nào, ta đều phải cùng ngươi cùng nhau đối mặt.”

    “Hảo.” Tô Triển mắt đã ươn ướt, bàn tay to kiên định nắm lấy tay của nàng.

    Mọi người đều cả kinh khi thấy đó là Trấn Bắc tướng quân đại nữ nhi, nhịn không được khe khẽ nói nhỏ đứng lên. Mọi ánh mắt đều hướng về phía Lãnh Bùi Xa, đã thấy sắc mặt hắn lạnh lẽo giống như phủ sương, lãnh lệ nhân.

    Lãnh Bùi Xa thấy Lãnh Nguyệt Nhi chủ động đứng dậy, hắn cũng đi lên quỳ xuống, thỉnh tội nói:

    “Thần giáo nữ vô phương, còn thỉnh bệ hạ trị tội.”

    “Cha, thực xin lỗi.” Lãnh Nguyệt Nhi nhìn thấy phụ thân, áy náy rơi lệ.“Là nữ nhi liên lụy ngươi .”

    Lãnh Bùi Xa không nói gì, ánh mắt kiên định trấn an nàng.

    “Hoàng Thượng, Lãnh tướng quân là rường cột của nước nhà. Lãnh tiểu thư cùng Tô công tử cũng là có tình từ trước, việc này bọn họ không có sai. Còn thỉnh hoàng huynh cân nhắc.” Hiên Viên Thiên suy tư hồi lâu, rốt cục ở lúc Lãnh Bùi Xa tự mình thỉnh tội thì tỉnh táo lại. Không nghĩ tới Tô Triển không tiếc kháng chỉ cự hôn, mà người trong lòng cư nhiên là Lãnh Nguyệt Nhi. Trong trí nhớ của hắn, Lãnh Nguyệt Nhi vẫn là một vị thiên kim tiểu thư ngang ngược, hiện tại xem ra nàng nhưng đã trưởng thành không ít. Có dũng khí cùng Tô Triển cộng đồng đối mặt, thật là làm cho người ta bội phục.

    “Thỉnh Hoàng Thượng cân nhắc.”

    Trên đại điện đám đông quỳ thành một mảnh, cùng kêu lên cầu tình. Thanh âm vang dội khiến cung điện tựa hồ như đang rung động .

    Một bộ phận là Lãnh Bùi Xa thế lực, vinh cùng hưởng, họa cùng chịu. Bọn họ tất nhiên là biết đạo lý này. Mặt khác còn lại là phe của Tể tướng, mặc dù chuyện này là Tô Triển gây nên. Nhưng hắn dù sao cũng là nhi tử môn sinh đắc ý của mình, có thể nào mắt thấy bọn họ chịu tội; Còn đám người còn lại là tâm không cam lòng tình không muốn, lại chỉ có thể phụ hợp nhân.

    Hiên Viên Đêm ngồi ở điện thượng, mắt sáng như đuốc, đem mọi người vẻ mặt đều xem ở đáy mắt. Hắn bần thần, như đang ngẫm nghĩ.

    “Hoàng Thượng, mọi người lời nói thật. Hôm nay vốn là sinh nhật của ai gia, ngươi trước tiên khiến cho bọn họ đều lui hạ đi.” Hoàng thái hậu khẽ cười, khuyên Hiên Viên Đêm. Hoàng quyền cư nhiên không thể mạo phạm, nhưng là hai cái đương sự này, một là Lãnh tướng quân nữ nhi, một cái lại là Tể tướng đắc ý môn sinh con. Bọn họ phía sau liên lụy lại nhiều hơn phân nửa quan viên, này đó nhưng là giang sơn căn cơ, cũng không có thể bỏ qua.

    Hiên Viên Đêm vẫn không rời ánh mắt khỏi Lãnh Loan Loan, vốn hắn là muốn nhìn xem nàng có phản ứng gì. Nhưng nếu mẫu hậu đã mở miệng, tự nhiên không thể không tuân theo ý của nàng.

    “Sinh nhật của mẫu hậu tự nhiên không thể làm ngài mất vui.” Hiên Viên Đêm đối với hoàng thái hậu mỉm cười, vội quay người lại, ánh mắt nhìn bốn người đang quỳ. “Các ngươi trước tiên lui đi, việc này sẽ bàn lại sau.”

    “Tạ Hoàng Thượng, Thái Hậu.”

    Bốn người lui ra, trong lòng lại vẫn như cũ đè nặng tảng đá. Hoàng Thượng nói bàn lại sau, nhưng không có nói là thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, vẫn là tha tội cho bọn hắn...

    Lãnh Nguyệt Nhi cùng Tô Triển nhìn nhau, trao đổi quyết định: Mặc kệ việc này như thế nào, bọn họ đều phải sóng vai cùng đi tới.

    Lãnh Loan Loan chớp chớp mắt một cái, nàng nghênh đón ánh mắt của Hiên Viên Đêm. Nam nhân kia không chịu thu hồi mệnh lệnh đã ban ra là muốn cùng mình so chiêu sao? A, nàng dưới đáy lòng cười lạnh. Nếu ngươi cho rằng mình thân phận là Hoàng Thượng, ta liền sợ sao. Như vậy thật đáng tiếc, muốn cho ngươi thất vọng rồi. Ánh mắt ngạo nghễ nhìn hắn, tiếp hắn khiêu chiến.

    Có ý tứ.

    Hiên Viên Đêm đuôi lông mày nhíu nhíu, nữ oa này quả thực không làm mình thất vọng. Nhìn thấy nàng ngạo nghễ bộ dáng, giống như một đóa tuyết liên nở rộ ở trên vách đá. Cao cao nhìn xuống chân núi bễ nghễ hết thảy, hắn thực chờ mong phản kích của nàng.

    Sở Ngự Hằng vẫn chăm chú nhìn Hiên Viên Đêm, trong lòng cũng không bởi vì hắn là Hoàng đế mà quên Duyệt Hương Các chi cừu. Ánh mắt thâm thúy thấy hắn cùng với lãnh Loan Loan đối diện nhìn nhau, trong lòng giống như bị cái gì tạp trụ không hiểu nguyên nhân, lại không hiểu vì sao cảm thấy Hiên Viên Đêm càng không vừa mắt...
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/17
    Chỉ Theo Nam Phụ thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này