1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Chỉ Yêu Chiều Thế Tử Phi - Tác giả: Mại Manh Miêu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 27/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 20: Lý thị mang thai

    Trong lớp học ở Hoàng Lâm Các, thiếu nữ lẳng lặng ngồi trong góc cạnh cửa sổ, ngẩn ngơ nhìn hoa mai nở rộ đầu tường.

    Viện trưởng đã nhắc nhở vài lần nhưng chẳng có tác dụng. Mỗi lần hỏi tới, thiếu nữ luôn trả lời rất chính xác. Viện trưởng không biết làm sao, lại nghĩ, đứa bé này đã thông qua sát hạch của các thầy, nếu muốn ở nhà tự học cũng có thể, hơn nữa Phương Chính đã viết thư nói đứa bé này cực kỳ thông minh, sợ rằng đến Lễ Học Viện chỉ để lấy cái tiếng mà thôi. Huống hồ cũng sắp tới kỳ thi trước khi nghỉ đông rồi, không quản được nhiều như vậy. Viện trưởng chỉ kêu Như Ca chuyển chỗ ngồi, rồi không nói gì thêm nữa.

    Vân Kiệt thấy chị được chuyển ngồi cạnh mình, nghiêng đầu tươi cười với nàng.

    Như Ca vào Hoàng Lâm Các, vui mừng nhất chính là Vân Kiệt, theo ý Vân Kiệt, chị mình thông minh hơn mấy người kia nhiều. Vốn đã năn nỉ Như Ca vào đây, nhưng nàng không chịu, giờ vào rồi, bảo sao Vân Kiệt không vui mừng!

    Nhìn khuôn mặt tươi cười của Vân Kiệt, Như Ca bất đắc dĩ lắc đầu, em trai hình như quá ỷ lại mình. Nhưng vào Hoàng Lâm Các, quả thật có chỗ tốt, ít nhất thái độ của trên dưới Ngọc phủ đã thay đổi rất nhiều. Dạo này các phu nhân và di nương khác trong Ngọc gia, thậm chí một ít phu nhân nhà quan khác rối rít đến thỉnh giáo Liệt thị cách dạy con. Mặc dù không có bao nhiều người là thật lòng, nhưng ít nhất được người coi trọng không phải sao? Trong kinh thành, mẫu thân không thân quen ai, kết giao nhiều người cũng không phải không tốt.

    Về phần cuộc thi trước kỳ nghỉ đông, Như Ca không quá lo lắng, trong cuộc thi tùy ý trả lời vừa đủ điểm qua. Vân Kiệt thì học hành chăm chỉ, đạt được hạng nhất. Vì thế, Ngọc Chính Hồng tăng tiều tiên hàng tháng cho Nhàn Nguyệt Các thêm một lượng bạc. Lão phu nhân cũng cho Liệt thị mấy món đồ trang sức loại tốt. Dĩ nhiên, lão phu nhân cho Liệt thị bao nhiêu, Giang thị cũng sẽ nghĩ cách khiến nhi tử Ngọc Như Long bòn rút từ lão phu nhân bấy nhiêu.

    Mà Lý thị thì hận đến nghiến răng, vốn muốn nhìn Liệt thị và Giang thị đấu nhau đến chết, không ngờ, Giang thị không có việc gì, gặp hạn lại là mình. Nghĩ đến Ngọc Bảo Oánh còn đang bị cấm túc, Lý thị cảm thấy lửa giận bốc lên tận đầu. Tiếp theo nghe Ngọc Vân Kiệt đứng hạng nhất trong Hoàng Lâm Các, giận đến điên lên, chạy tới Phủ Viễn tướng quân, khóc lóc kể lể với anh trai và chị dâu một phen.

    Lại nói, sáng sớm một ngày nào đó, tự nhiên Lý thị nổi hứng đi chào hỏi lão phu nhân, đang làm lễ thì ngã quỵ trên đất. Lão phu nhân thấy vậy, vội vàng kêu thầy thuốc tới khám. Khám xong, thầy thuốc phán Lý thị đã mang thai một tháng.

    Đối với Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân mà nói đây là tin cực tốt. Năm nay Ngọc Chính Hồng đã hơn 50, vẫn tiếc nuối vì không có con trai trưởng, nay vợ cả mang thai, quả thật trời cao không phụ lòng người!

    Từ ngày đó, Ngọc Chính Hồng sợ Lý thị tâm tình không vui sẽ ảnh hưởng đến thân thể và cái thai trong bụng, liền bỏ lệnh cấm túc với Ngọc Bảo Oánh, xin lão phu nhân giao quyền quản lý gia đình lại cho Lý thị. Một tháng thì có tới nửa tháng là ở trong phòng Lý thị.

    Vì chuyện này, Giang thị bị thất sủng. Lão phu nhân hạ lệnh mỗi ngày Giang thị phải đi chào hỏi Lý thị. Giang thị mặc dù không muốn tí nào, nhưng đành chấp nhận, vì giờ lão phu nhân và lão gia xem cái thai trong bụng Lý thị như bảo vật quý giá.

    Thời gian qua Lý thị bị chèn ép, rốt cuộc tới ngày được như ý, đuổi hết những thông phòng và tiểu thiếp trong phủ đi. Chẳng những giảm bớt một nửa người làm ở viện Giang thị và Liệt thị, cắt bớt tiền tiêu hàng tháng của hai viện này, mà còn bắt Thải Nguyệt Các và Nhàn Nguyệt Các phải chép trăm quyển kinh thư đưa đến chùa, nói là để cầu phúc cho con trai trưởng sắp ra đời.

    Đối với những việc này lão phu nhân làm như không thấy, giờ trong mắt lão phu nhân không gì quan trọng bằng cháu đích tôn này cả.

    Trong phòng sách nhỏ ở Nhàn Nguyệt Các, Như Ca cầm bút lông viết không ngừng, từng hàng kinh văn đẹp đẽ hiện ra, hết tờ này tới tờ khác. Thanh Nhi và Thanh Trúc đứng bên cạnh nhìn đến mê mẩn.

    Kiếp trước, mỗi ngày Như Ca làm bạn với kim thư hơn 20 năm, rồi tại địa phủ trên trăm năm nữa, nên đã luyện được bản lĩnh nhìn qua rồi sẽ không quên, có thể nói là thuộc làu làu kinh Phật, không cần suy nghĩ, cứ vung bút lên là viết liên tục.

    Khi mực trong nghiên đã thấy đáy, trăm quyển kinh thư cũng xong. Liệt thị mang theo hai tiểu nha hoàn đến, thấy vẻ sùng bái trong đôi mắt vừa to vừa tròn của Vân Kiệt, lắc đầu khẽ cười. Nhớ lại, lúc còn ở Phàn Thành, khi thầy Phương Chính hỏi Vân Kiệt, trên đời, người mà Vân Kiệt kính trọng ngưỡng mộ nhất là ai, Vân Kiệt đã trả lời là chị gái Ngọc Như Ca, giờ Liệt thị đã hiểu tại sao. Những năm gần đây, con gái đã chăm lo cho mình và Vân Kiệt tốt đến mức làm người ta cảm thấy chua xót.

    “Mẫu thân đang nghĩ gì vậy?” Như Ca thấy Liệt thị nhìn thẫn thờ, để bút xuống, đi tới đỡ Liệt thị ngồi lên giường.

    “Không biết mẹ cả có âm mưu gì mà bắt con phải tự mình đem kinh Phật đến Pháp Nguyên Tự ở ngoại thành, còn phải trai giới cầu phúc trong hai ngày. Nương rất lo lắng!” Liệt thị không phải kẻ ngốc, tự nhiên biết Lý thị không tốt lành gì, nhưng lão phu nhân đã đồng ý, không thể không đi.

    “Mẫu thân chớ lo lắng, không phải còn còn có hai tỷ tỷ đi cùng sao, chắc mẹ cả cũng không đến mức mặc kệ con ruột của mình đâu”, ngay cả Ngọc Bảo Oánh quen ăn sung mặc sướng cũng phải đi cầu phúc con trai cho trưởng, mình sao có thể từ chối! Nhớ lại hôm nay, ở trước mặt lão phu nhân, Ngọc Bảo Oánh biểu hiện rất ăn năn hối cải, nhưng khi nhìn mình thì mắt lộ hung ác. Như Ca đã biết, chuyến đi này sợ rằng không tránh khỏi khổ sở.

    “Chỉ mong là vậy! Con dẫn Thanh Loan theo đi, đứa nhỏ này có chút võ công, nếu xảy ra chuyện cũng đỡ hơn.” Liệt thị vẫn cảm thấy nên đề phòng. Chuyện ở sau núi Lễ Học Viện lần trước làm Liệt thị nghĩ lại còn thấy sợ hãi.

    “Dạ”, Thanh Loan là nô lệ Như Ca mua từ một tiểu thương nước ngoài vào 4 năm trước. Lúc ấy, Thanh Loan đang bị thương, sốt cao hôn mê, nên thành bệnh nhân đầu tiên của Như Ca, có chút võ công. Thấy Thanh Loan không nhà để về Như Ca bèn giữ lại làm hộ vệ. Thời gian trước còn ở Phàn Thành giải quyết một số chuyện, mới tới kinh thành hai hôm nay. Là trợ thủ đắc lực của nàng.

    Liệt thị về phòng, trong phòng sách chỉ còn mình Như Ca, nhớ lại kiếp trước, nàng tới Ngọc phủ được hai năm thì Lý thị mới có thai, sao giờ sớm nhiều vậy, chẳng lẽ vì mình sống lại nên mọi chuyện thay đổi, hoặc là.....nghĩ đến một khả năng khác, Như Ca biến sắc, kêu Trúc Thanh vào, dặn dò một phen.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 21: Hành trình đến chùa

    Ba ngày sau, rốt cuộc Giang thị cũng chép xong trăm quyển kinh thư, đưa đến Đông viện của Lý thị. Bốn vị tiểu thư Ngọc gia chia ra ngồi lên hai chiếc xe ngựa, một cao quý một mộc mạc, đi đến Phúc Nguyên Tự cầu phúc cho con trai trưởng.

    Thấy xe ngựa đi xa, lão ma ma Đông viện nhìn lướt qua Liệt thị, trong mắt đầy ý xấu. Chạm phải ánh mắt cảnh giác của Ngọc Trúc liền xoay người trở về Đông viện.

    “Phu nhân, tiểu thư đi rồi.”

    “Hồ ma ma, bên đại ca ta đã chuẩn bị xong chưa?” Lý thị, phục sức sang trọng, đang nằm trên giường êm vẻ mặt mệt mỏi, hỏi Hồ thị.

    “Bên tướng quân đã sớm sắp xếp xong rồi, phu nhân cứ yên tâm”, thấy Lý thị mệt mỏi, Hồ thị đi tới xoa bóp trán cho Lý thị, đau lòng nói, “Phu nhân ngủ có ngon không, quầng thâm dưới mắt ngày càng rõ đó.”

    Hồ thị là bà vú của Lý thị, mẹ ruột Lý thị mất sớm, lão tể tướng cưới vợ kế, mẹ kế đối với Lý thị từ trước đến giờ là không nghe không thấy, để Hồ thị toàn quyền nuôi dạy, nên Hồ ma ma và Lý thị thân thiết như mẹ con. Lúc trước chính Hồ thị khuyên Lý thị cho mẹ con Như Ca trở về, giờ thấy vì Như Ca mà Lý thị và nhà mẹ tình cảm rạn nứt, Hồ ma ma cực kỳ buồn phiền, chạy qua chạy lại giữa Tướng phủ và Ngọc phủ không biết bao nhiêu chuyến.

    “Thuốc Hoa ma ma đưa khó uống vô cùng, ban đêm ngủ không được”, đang nói, Lý thị lại buồn nôn, bưng cái chậu bên giường nôn khan một hồi.

    Hồ ma ma vỗ vỗ lưng Lý thị, trấn an, “Phu nhân, thuốc đắng dã tật mà, chỉ cần có hiệu quả, khổ sở chút phải ráng chịu. Tiện chủng này hại biểu thiếu gia thành thế kia, chết vạn lần cũng không hết tội. Hôm nay phu nhân và lão gia đã hòa thuận lại, chờ một thời gian nữa, xử lý xong Liệt thị, là phu nhân có thể như nguyện rồi!”

    Nghe vậy, Lý thị nhớ lại càng điên hơn, “Đều tại hai tiện nhân ở Nhàn Nguyệt Các hết, bằng không ta sao phải khổ thế này. Còn phải.....”

    Hồ ma ma nghe vậy, vội vàng ngăn Lý thị, “Phu nhân, đừng nói nữa, tai vách mạch rừng.”

    Lý thị tất nhiên biết hiện tại lão phu nhân và Giang thị đều nhìn chằm chằm Đông viện, cho nên chỉ có thể giả bộ mệt mỏi, nằm riết trong phòng.

    “Sáng nay lúc tiễn tiểu thư lên đường, lão nô thấy mấy tiểu nha đầu ở Nhàn Nguyệt Các rất cảnh giác, làm như lão nô ăn Liệt thị không bằng.” Hồ ma ma bĩu môi, “Một ngày nào đó sẽ bán lũ cứng đầu cứng cổ này đi hết cho khuất mắt.”

    Lý thị nghe vậy, cười lạnh, “Ta nghĩ nhất định là do Ngọc Như Ca sai bảo, một tiểu nha hoàn thì có thể làm nên chuyện gì? Liệt thị mà không có Ngọc Như Ca thì chả khác gì cua không chân, bản phu nhân muốn gây khó dễ thế nào thì gây thế đó!”

    Hồ ma ma gật đầu phụ họa, “Phu nhân nói phải, Tôn Ngộ Không có lợi hại cách mấy, cũng trốn không thoát lòng bàn tay của Phật tổ Như Lai!”

    Lý thị nghe vậy, tâm tình thoải mái hơn nhiều, uống nửa chén thuốc đắng còn lại mà như uống tổ yến hầm đường, một hớp là xong.

    Bên này, Ngọc Tĩnh Nhã nhìn Như Ca nhắm mắt dưỡng thần ở đối diện: trên đầu cài một cây trâm vàng hình hoa anh đào khảm ngọc, áo hồng nhạt thêu hoa anh đào, phía dưới là váy Tô Châu màu trắng có những tua hạt lưu ly, áo khoác lông chồn cộc tay, trông rất cao quý tao nhã. Đều là con vợ bé, tại sao nàng ta có thể ăn mặc sang trọng như vậy, mà mình ....

    Ngọc Tĩnh Nhã nhìn lại quần áo cũ sờn trên người mình, sờ sờ cây trâm bạc mà Ngọc Bảo Oánh ‘thưởng’ cho, ghen tỵ dâng trào, muốn nhìn thấy bộ dáng khổ sở của người trước mắt, “Muội muội, mấy ngày nay chép kinh có mệt không?”

    Nghe được lời Ngọc Tĩnh Nhã, Như Ca vẫn không mở mắt, thản nhiên trả lời, “Phật pháp cao thâm, không thấy mệt mỏi, tỷ tỷ nếu có thời gian rảnh, có thể tới Nhàn Nguyệt Các chép kinh với muội...”

    Như Ca chưa nói xong, Ngọc Tĩnh Nhã đã cười lạnh cắt ngang, “Thôi đi, ngươi đắc tội với mẹ cả mới bị vậy, ta không muốn liên lụy theo”.

    Ngọc Tĩnh Nhã biết rõ, hiện giờ Lý thị hận nhất không phải Giang di nương mà chính là Như Ca. Giang di nương chỉ là mê hoặc cha, ỷ vào Ngọc Như Long mà bòn rút lão phu nhân. Còn Ngọc Như Ca lại làm cho con gái yêu của Lý thị chịu phạt, cháu trai biến thành hoạn quan. Nhớ lại ngày hôm qua, tuy chỉ nghe loáng thoáng lời Lý thị, nhưng Ngọc Tĩnh Nhã có thể chắc chắn, chuyến đi đến Pháp Nguyên Tự lần này có điều mờ ám. Nếu không do chỉ có hai chiếc xe ngựa, mà tiện nhân Ngọc Bảo Oánh kia lại không cho mình ngồi chung xe, mình tuyệt đối sẽ không chung xe với Ngọc Như Ca, để tránh bị liên lụy.

    Nghe vậy, Như Ca có chút buồn cười, nhưng nghĩ lại cũng thấy hợp lý.

    Năm xưa, mẹ ruột Ngọc Tĩnh Nhã là Hồ thị, nô tỳ rửa chân của Lý thị, rất thùy mị. Vì đề phòng Ngọc Chính Hồng tìm nữ nhân bên ngoài, Lý thị liền dâng Hồ thị làm thông phòng cho Ngọc Chính Hồng. Lúc đầu Ngọc Chính Hồng rất cưng chiều Hồ thị. Về sau Ngọc Chính Hồng cưới Giang thị, một người vừa trẻ tuổi xinh đẹp, am hiểu thuật phòng the, lại biết nịnh hót, Hồ thị liền bị thất sủng. Cộng thêm Hồ thị sinh ra một đứa con gái vô dụng, tất nhiên Lý thị ghét vô cùng, tống Hồ thị đến phòng giặt đồ. Ma ma ở phòng giặt bắt Hồ thị làm không ngơi tay, bắt phải ngâm nước cả ngày. Vốn thể chất yếu ớt, lại vừa sinh xong, Hồ thị không chịu nổi, lay lắt ở phòng giặt nửa năm thì qua đời.

    Ngọc Tĩnh Nhã từ nhỏ không có mẹ ruột chăm sóc, chỉ có thể phụ thuộc vào Lý thị, hầu hạ Lý thị còn hơn cả con ruột, ngây thơ nghĩ, Lý thị niệm tình mình hết lòng hầu hạ, tương lai sẽ kiếm cho mình một mối tốt. Kiếp trước, Ngọc Tĩnh Nhã chẳng khác gì một con chó trung thành của Lý thị, chị em Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Giai Nhàn bảo gì nghe nấy, răm rắp làm theo, nhưng cuối cùng, mối Lý thị kiếm cho chẳng khác gì đẩy nàng ta vào hố lửa.

    Như Ca ghĩ đến đây, lại thấy Ngọc Tĩnh Nhã cứ nhìn chằm chằm cây trâm của mình, có chút thương tiếc, nói “Tam tỷ đã nói vậy thì thôi. Chỉ là có mấy lời có thể tỷ không thích nhưng muội không thể không nói. Nghe nói đại phu nhân đã định hôn sự cho tam tỷ với Đồ đại nhân phải không?”

    “Đúng, đây là ân to lớn của đại phu nhân, tìm một nhà quan cho ta làm kế thất phu nhân. Còn kẻ không biết trời cao đất rộng như ngươi, tương lai sẽ bị sa cơ thất thế thôi.” Nhắc tới, nhà chồng tương lai, Ngọc Tĩnh Nhã có chút đắc ý.

    “Nhưng muội nghe nói, Đồ đại nhân đã gần 50 tuổi, nổi tiếng thích ngược thê, không biết bao nhiêu thê thiếp trong nhà bị lão đánh chết rồi, tỷ tỷ phải cẩn thận đó.”

    Ngọc Tĩnh Nhã nghe vậy, mặt trở nên trắng bệch. Chỉ nghe Lý thị nói Đồ đại nhân mặc dù hơi lớn tuổi, nhưng nếu gả vào sẽ là phu nhân tam phẩm. Đối với một con vợ bé mà nói là mối rất tốt. Ai biết lại thế này. Ngọc Tĩnh Nhã tự biết Lý thị muốn mượn hôn nhân của mình làm bàn đạp cho hai con gái của mụ, nhưng không ngờ Lý thị ác như vậy, đẩy mình vào hố lửa.

    Ngọc Tĩnh Nhã hận đến đỏ mắt, đập tay vào thành xe, móng tay sắc nhọn để lại dấu vết thật sâu.

    Chẳng lẽ vì con vợ cả, con vợ lẽ phải chết thay hay sao?

    Thấy vậy, Như Ca không nói gì nữa. Theo nàng, Ngọc Tĩnh Nhã cũng không tốt lành gì, khi biết bị Lý thị đẩy đến đường cùng, tự nhiên vào lúc nào đó sẽ cắn ngược lại Lý thị một phát. Một hồi kịch hay hình như sắp bắt đầu.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 22: Ngọc Tĩnh Nhã

    Ngoài cửa thành 20 dặm, Như Ca vén rèm xe lên nhìn ra bên ngoài, đã vào mùa đông, cây hai bên đường rụng hết lá chỉ còn thân trụi lủi, đất đai khô cằn. Nhìn cảnh trước mắt, Như Ca không khỏi nhớ tới cái thế giới xa lạ kia, dù cho tuyết rơi đầy trời, thì trong những cái lều thật to vẫn trồng đầy rau xanh mơn mởn và hoa quả trái mùa.... Lúc đang suy nghĩ mông lung, thì xe ngựa đã tiến vào đường nhỏ trong rừng, phía trước có một bóng người mặc áo vải thô màu xanh dương lọt vào tầm mắt của Như Ca.

    Khi xe ngựa đến gần, Như Ca thấy một phụ nhân đầu cài trâm gỗ ngồi trên mặt đất, vẻ mặt hết sức khổ sở. Phụ nhân một tay ôm ngực, một tay lần mò trong trong ống tay áo tìm cái gì đó. Khó khăn lắm mới móc ra được một bình sứ, nhưng run tay làm cái bình lăn ra xa. Phụ nhân muốn lượm lại mà chẳng còn sức nữa. Bình sứ này sản phẩm của Dược Tiên Đường, nhìn kiểu dáng và màu sắc, Như Ca liền biết phụ nhân này có bệnh tim.

    Thấy vậy, Như Ca vội vàng hô to “Phu xe, mau dừng lại!”

    “Hu”, xe ngựa dừng lại, mặc kệ Ngọc Tĩnh Nhã la lối, Như Ca nhảy xuống xe, chạy tới chỗ phụ nhân. Một nữ tử áo xanh cũng nhảy xuống theo.

    Như Ca nhặt bình thuốc lên, đỡ phụ nhân dậy, đổ ra một viên thuốc, cho vào miệng phụ nhân. Thấy hô hấp của phụ nhân vẫn không thông thuận, Như Ca nhíu mày, “Thanh Loan, ôm vị phu nhân này lên xe đi. Nhẹ nhàng một chút.”

    “Dạ!” Thanh Loan thận trọng ôm lấy phụ nhân, điểm nhẹ mũi chân, bay lên xe ngựa.

    Thấy Như Ca chẳng những không để ý tới mình, còn cho một phụ nhân quần áo mộc mạc lên xe, Ngọc Tĩnh Nhã rất bất mãn, oán trách, “Sao ngươi lại cho một kẻ nghèo hèn như vậy lên xe, làm trễ nãi hành trình, nếu đại tỷ và nhị tỷ tức giận vì chờ lâu, ngươi đừng liên lụy ta!”

    Không để ý đến Ngọc Tĩnh Nhã, Như Ca để phụ nhân nằm bên cạnh mình, bắt mạch cho phụ nhân, đụng phải vật gì đó ấm ấm, Như Ca kéo tay áo ra, sau khi thấy một vòng tay, nàng thản nhiên để ống tay áo xuống, tiếp tục bắt mạch.

    Tiếp theo, Như Ca lấy ra mấy cây kim châm từ áo khoác lông chồn, châm vào các huyệt Nội Quan, Ngoại Quan, Hợp Cốc, Thông Lý, Âm Khích, Thần Môn của phụ nhân. Lát sau, hô hấp của phụ nhân dần trở về bình thường. Được một lúc, Như Ca rút kim ra. Kim châm này là sau chuyện ở Lễ Học Viện ngày đó, Như Ca kêu Phong Trì tìm người đặc biệt chế tạo. Có thể trị bệnh cứu người cũng có thể một châm lấy mạng người. Không nghĩ nhanh như vậy đã dùng tới.

    Phụ nhân khoảng 47 48 tuổi, ăn mặc giản dị. Có thể nhìn ra lúc trẻ là một cô gái xinh đẹp, vì vừa mới phát bệnh, nên lúc này khí sắc không được tốt lắm.

    Như cảm nhận được ánh nhìn chăm chú của Như Ca, phụ nhân mở mắt ra đánh giá Như Ca, thấy đôi mắt thiếu nữ trong như nước, không có một chút ác ý, ánh mắt phụ nhân trở nên nhu hòa hơn nhiều, “Cô nương là ai? Xe ngựa này đi đâu vậy?”

    Nghe phụ nhân hỏi, Như Ca thản nhiên đáp, “Tiểu nữ là Ngọc Như Ca, thứ nữ Ngọc gia ở kinh thành, xe này đang đi đến Pháp Nguyên Tự”.

    “Tiểu cô nương biết thuật châm cứu?” phụ nhân thấy mấy lỗ kim lưu lại trên tay, ngạc nhiên nhìn thiếu nữ trước mắt, bộ dáng chỉ khoảng 15 16 tuổi mà thôi, mà có thể châm cứu chữa bệnh tim của mình, chứng tỏ rất thông minh.

    “Biết một chút ạ.”

    Phụ nhân tất nhiên biết chắc chắn Như Ca không phải chỉ biết một chút, nhưng cũng không vạch trần, chỉ lảng lặng ngồi, không nói gì nữa.

    Bị một màn châm cứu vừa rồi của Như Ca làm khiếp sợ, qua một lúc lâu Ngọc Tĩnh Nhã mới phục hồi tinh thần lại, giọng nói mang theo vài phần chua ngoa “Không ngờ ngươi là đồ y nữ thấp hèn, dám gạt mẹ cả và phụ thân!”

    Ở Đại Chu, nữ thầy thuốc là nghề cực kỳ thấp hèn, chỉ có nử tử nhà nghèo túng và nữ nhi của quan lại phạm tội vì sinh tồn mới đi theo nghề này, Ngọc Tĩnh Nhã làm như chộp được nhược điểm của Như Ca, cười rất vui vẻ.

    Nghe vậy, Như Ca không khỏi bật cười, Ngọc Tĩnh Nhã điên rồi sao, chẳng lẽ cho là dựa vào điều này để lập công với Lý thị hay sao?

    “Tam tỷ nhầm rồi, muội không phải là y nữ, cũng không giấu diếm phụ phân gì cả, nếu tỷ không tin, thì cứ mời phụ thân đi Bộ Hộ mà tra, xem muội có hộ tịch y nữ hay không. Bà ngoại muội khi còn sống là đại phu nổi tiếng ở Phàn Thành, để lại rất nhiều sách thuốc, nên việc muội biết chút y thuật căn bản không có gì lạ cả.”

    Nghe vậy, Ngọc Tĩnh Nhã không cười được nữa, biết dĩ nhiên Như Ca không có hộ tịch y nữ, nếu không sao có thể được vào hộ tịch nhà quan là Ngọc gia.

    Thấy Ngọc Tĩnh Nhã ngồi im, Như Ca chuyển tầm mắt qua phụ nhân, “Không biết phu nhân muốn đi đâu?”

    Trong tay Như Ca có không ít cửa tiệm trang sức, nên đối với trang sức châu báu Như Ca có năng lực thưởng thức và giám định nhất định. Vòng tay của phụ nhân sáng bóng, sờ vào thấy ấm áp, chắc chắn là noãn ngọc. Noãn ngọc ở Đại Chu số lượng có hạn, chất lượng cũng không tốt lắm. Phụ nhân tuổi tác đã lớn mà vòng tay vẫn bóng loáng tinh tế như cũ, chứng tỏ vòng tay này là sản phẩm của Miến Điện, phụ nhân mặc y phục giản dị chắn chắn là do không muốn phô trương mà thôi.

    Phụ nhân trả lời, “Nghe nói Pháp Nguyên Tự mới có một bộ kinh thư, nên ta đến xin sao một bộ mang về.”

    Pháp Nguyên Tự là ngôi chùa đứng đầu Đại Chu, kinh Phật nhiều nhất cả nước, có vô số phật tử, được hoàng đế Đại Chu lập làm quốc tự, mấy năm qua hương khói rất hưng thịnh.

    Nghe nói kinh Phật có hơn 600 bộ, mà hiện tại ở Đại Chu chỉ có khoảng 272 bộ. Năm xưa chủ trì Pháp Nguyên Tự phái cao tăng là Tuệ Chân đại sư vượt ngàn dặm xa xôi đến đất Phật Tây Thiên cầu kinh, nghe nói hôm nay sẽ về tới Pháp Nguyên Tự. Như Ca thấy mặt phụ nhân không có vẻ giả tạo, quả nhiên là khách hành hương thành tâm thành ý muốn xem kinh thư.

    “Nghèo kiết xác, đoán chừng đến lúc đó tiền nhang đèn cũng không trả nổi, còn muốn đến xem kinh thư mới gì chứ!” Ngọc Tĩnh Nhã thấy phụ thân mặc quần áo vải thô, đã sớm coi thường, lại thấy phụ nhân chỉ nói chuyện với Như Ca không chịu chào mình, càng thêm không vui.

    Phụ thân nghe vậy cũng không giải thích, không thèm để ý thiếu nữ vô lễ trước mắt.

    “Trước mặt Phật, chúng sinh bình đẳng, có lòng lễ Phật, chùa miếu tự nhiên sẽ mở rộng cửa. Tam tỷ đừng nên nói bừa.” Ngọc Tĩnh Nhã bình thường bị Ngọc Bảo Oánh ức hiếp thành quen, thấy người ta y phục tầm thường liền cho rằng không bằng mình, sẽ lên tiếng châm chọc.

    “Ngươi......” Ngọc Tĩnh Nhã nghe xong rất bực mình. Ngọc Như Ca, ngươi chẳng qua cũng là con vợ bé như ta mà thôi, nếu không nhờ mẹ ngươi lừa được cha viết giấy kết hôn, thì ngươi chỉ là một đứa con rơi, địa vị còn thấp hơn cả ta đấy! Những lời này Ngọc Tĩnh Nhã chỉ dám nói thầm trong lòng. Chuyện đó lão phu nhân và Lý thị đã ban lệnh cấm, ai dám nói ra sẽ bị ăn đòn.

    Phụ nhân nhìn hai chị em trước mắt, tuy chung cha, nhưng đức hạnh lại cách xa cả ngàn dặm, quả nhiên là cha mẹ sinh con trời sinh tính.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 23: Pháp Nguyên Tự

    Ngoài cửa Pháp Nguyên Tự, đã có rất nhiều xe ngựa. Ngọc Giai Nhàn và Ngọc Bảo Oánh tới trước đứng chờ Như Ca.

    Ngọc Tĩnh Nhã vén rèm xe lên thấy Ngọc Bảo Oánh nhìn trừng trừng về phía mình, vội vàng xuống xe chạy tới.

    Chưa kịp xuống xe, Như Ca đã nghe được tiếng Ngọc Tĩnh Nhã, “Đại tỷ, nhị tỷ, đều tại nha đầu Như Ca kia đòi dừng lại giữa đường, cho nên mới đến trễ như vậy.”

    Thấy phụ nhân đã khỏe lại, bắt mạch thử, biết không còn gì đáng ngại, Như Ca yên lòng, “Phu nhân đã khỏe rồi, có thể yên tâm ở trong chùa bái Phật, Như Ca và các tỷ tỷ phụng mệnh mẹ cả đến cầu phúc cho trưởng tử, đã trễ nãi giờ lành, xin từ biệt ở đây”

    Phụ nhân nghe vậy, gật đầu, “Tiểu cô nương có việc, xin cứ tự nhiên! Giờ ta có thể tự chăm sóc mình!”

    Đỡ phụ nhân xuống xe, Như Ca nhìn sang Ngọc Tĩnh Nhã, bất đắc dĩ lắc đầu, rõ ràng hận Lý thị muốn chết, nhưng trước mặt vẫn có thể biểu hiện khúm núm, trung thành thế này, chứng tỏ cũng chẳng phải tay vừa.

    Ngọc Bảo Oánh đang muốn nổi giận, bị Ngọc Giai Nhàn kéo lại. Nở nụ cười cực kỳ thân thiện, “Đã đến đủ rồi, chúng ta mau vào thôi, lần này tới là để cầu phúc cho đệ đệ sắp ra đời, không nên làm lỡ giờ lành.”

    Nói xong, Ngọc Giai Nhàn dẫn đầu đi vào chùa. Nhìn sau lưng không còn thấy bóng dáng phụ nhân nữa, Như Ca đi vào theo.

    Chờ mọi người đi xa, một nữ tỳ của Ngọc Bảo Oánh lộn trở về, đi tới góc tường của Pháp Nguyên Tự.

    Ở góc tường, một nam tử, lưng hùm vai gấu, mặt hung ác, trên trán và cổ có một dấu hiệu màu đỏ, đưa cho nữ tỳ kia một bọc giấy màu vàng, hai người thì thầm gì đó. Lát sau, nữ tỳ bỏ bọc giấy vào ống tay áo, lặng lẽ rời đi.

    Lại nói, đám người Như Ca vào trong, thấy có rất nhiều cỏ hoa kỳ lạ, hòn non bộ, bức tượng khỉ nhỏ hái đào, long lân quy phung đủ cả, trông rất sống động. Lên phía trước, liền thấy Đại Hùng Bảo Điện, thắp nến sáng trưng, không khí trang nghiêm.

    Vào trong đại điện, ngẩng đầu liền thấy đức Thích Ca Mâu Ni Phật, và 18 vị La Hán sắp thành hàng dài.

    Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Tĩnh Nhã và Như Ca đưa kinh thư cầu phúc cho một vị tăng, rồi quỳ xuống, nghe đại sư chủ trì Minh Đức giảng kinh cầu phúc.

    Sau khi quỳ xuống, Như Ca vô tình nhìn thấy người quen, chính là đại tiểu thư của Hầu phủ, Âu Dương Lâm.

    Lúc này Âu Dương Lâm đang mỉm cười e thẹn, đứng bên cạnh một nam tử áo trắng, người đang vẽ tranh trên tường cho Pháp Nguyên Tự. Đáng tiếc vẻ kiều mỵ e thẹn gì đó của nàng ta nam tử kia không cách nào thấy được, bởi vì nam tử đang tập trung tinh thần vẽ hoa quỳnh lên tường.

    Trong truyền thuyết, hoa quỳnh là thánh vật của nhà Phật, cực phẩm của tiên giới, ba ngàn năm mới nở một lần, hoa tròn như trăng rằm, đóa hoa trắng như tuyết, có khí may mắn tốt lành lượn quanh, người xem sẽ được hưởng phúc.

    Thật không ngờ ở Đại Chu có nhân vật lợi hại như vậy, vẽ rất sinh động.

    Đang lúc Như Ca muốn thu hồi tầm mắt, thì bị Âu Dương Lâm phát hiện, nàng ta trở nên cảnh giác, nghiêng người chặn tầm mắt nam tử. Thấy vậy, Như Ca xoay đầu lại, nghiêm túc nghe đại sư Minh Đức giảng kinh, để tránh Âu Dương Lâm điên lên vì ghen ghét gây ra phiền toái không cần thiết.

    Cứ thế cho đến lúc hoàng hôn, các Phật tử lần lượt tiến lên uống nước thánh, rồi rời đi.

    Đám người Như Ca phải ở trong chùa đốt trăm quyển kinh đã chép, sáng sớm hôm sau lúc mặt trời mọc còn phải đốt ngọn đèn trường minh cho Lý thị, rồi mới được đi, nên trọ lại Pháp Nguyên Tự dùng cơm chay.

    Âu Dương Lâm bận đuổi theo nam tử kia, ngay cả chị em thân thiết Ngọc Bảo Oánh cũng vứt sang bên, một mình chạy đến chỗ dùng cơm chay dành cho khách hành hương nam.

    Quỳ cả buổi chiều ở Phật đường, mấy người rất đói bụng, nên cơm rau dưa cũng cảm thấy ngon lạ thường. Sau khi ăn xong, bốn người trở lại Phật đường, bỏ kinh thư đã chép vào chậu than đốt. Chờ đốt hết trăng đã lên cao.

    Sau đó bốn người được chú tiểu lần lượt dẫn về phòng có đề tên mình để nghỉ ngơi.

    “Hôm nay mệt mỏi, muội nghỉ ngơi cho tốt nha, gió lớn lắm, đừng ra khỏi phòng coi chừng cảm lạnh, ngủ đủ giấc sáng mai mới có tinh thần”, đến phòng, Ngọc Giai Nhàn dặn dò Như Ca.

    “Tạ tỷ tỷ quan tâm” Như Ca trả lời, chậm rãi đi theo chú tiểu tới phòng mình.

    Vào phòng, một mùi hương dễ chịu xông vào mũi Như Ca. Nhưng bên trong hương hình như còn có thứ gì khác, mặc dù cũng giúp dễ ngủ, chỉ là ngửi khoảng một nén nhang đã đủ khiến người ta ngủ đến hai ngày hai đêm. Nhớ lại ánh mắt kỳ lạ của Ngọc Bảo Oánh và Ngọc Giai Nhàn lúc nãy, Như Ca cười thầm, thân là thầy thuốc giỏi, loại hương mê này sao qua mắt nàng được. Trộn chung mê hương này với nhang Phật thanh cao, quả thật bôi nhọ Phật Tổ mà!

    Đang định mở cửa sổ ra, Như Ca bỗng nghe được tiếng gõ cửa dồn dập. Mở cửa phòng thì thấy Âu Dương Lâm đang cầm bọc quần áo đứng đó.

    “Ngọc Như Ca, ta muốn phòng này, ngươi tới phòng khác đi.” Âu Dương Lâm vênh mặt hất hàm sai khiến. Đu theo vị công tử kia cả ngày, Âu Dương Lâm phát hiện phòng của mình cách phòng nam tử kia quá xa, mà phòng Ngọc Như Ca lại ở ngay đối diện, vậy sao được!

    Như Ca nhìn theo tầm mắt của Âu Dương Lâm, hơi đoán được vì sao Âu Dương Lâm muốn ở phòng này, chắc vì nam tử vẽ tranh hôm nay.

    Nhìn Âu Dương Lâm, Như Ca cười một tiếng: “Âu Dương tiểu thư, đây là phòng của ta, sao phải nhường cho tiểu thư?”

    Âu Dương Lâm nghe vậy, giận hết sức, từ nhỏ đến lớn, trong hầu phủ, ai mà không răm rắp nghe lệnh nàng ta, chỉ là một thứ nữ của Ngọc gia mà cũng dám chất vấn mình, “Dựa vào ta là đại tiểu thư của Hầu phủ, giờ ta muốn căn phòng này, ngươi lập tức đi ra ngoài cho ta.”

    “Đã như vậy, Như Ca đành đi chỗ khác thôi.” Như Ca đi ra ngoài. Âu Dương Lâm vọt vào, tựa như sợ Như Ca đổi ý nên nhanh chóng đóng cửa phòng lại.

    Dưới ánh trăng, thiếu nữ nhìn cửa phòng đóng chặt, nở nụ cười lạnh lùng, Âu Dương Lâm, mối thù kiếp trước, xem ra người Lý gia sẽ giúp ta báo rồi.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 24: Kinh Phật bị hủy

    Lúc Như Ca đi ra đã là giờ Hợi, các phòng khác đều ngủ hết, xung quanh càng thêm thanh tĩnh, chỉ có tiếng gió thổi mạnh, và tiếng mưa phùn rơi.

    Không buồn ngủ nên Như Ca không đến phòng Âu Dương Lâm, mà đi thẳng tới chính điện. Nghe nói kinh Phật mới thỉnh được đã đưa đến nơi này. Hiện giờ các tăng của Pháp Nguyên Tự đang kiểm lại.

    Chưa tới nơi, đã nghe thấy tiếng khóc rống.

    Đến gần, liền thấy một hòa thượng già cực kỳ gầy yếu, mặc chiếc áo cà sa cũ sờn, ôm cái rương tre lớn mà gào khóc, gương mặt nhuốm phong sương trông như đồng ruộng khô cằn.

    Dại sư Minh Đức đứng một bên, tay cầm một quyển kinh than thở không ngừng. Mấy trăm tăng trong chùa ghé tai bàn luận xôn xao cả đại điện.

    Công tử áo trắng vẽ tranh cũng đang cầm một quyển kinh khác mở ra xem, mày nhíu chặt.

    “Vất vả mười mấy năm, kinh Phật mang về lại bị ướt nước hư hết, khó trách sư thúc tổ Tuệ Chân khóc dữ như vậy.”

    “Chữ trên kinh bị nhòe cả rồi, còn chưa phiên dịch từ tiếng Phạn ra, làm sao bây giờ?”

    “Nghe nói phải dùng cà sa tím khảm trân châu Nam Hải để đổi lấy đấy!”

    “Dọc theo đường đi, trải gió dầm mưa, ướt rồi lại khô, khô rồi lại ướt, bảo sao không bị hư.”

    “Thật là.... Ba ngày sau phải lấy gì để ăn nói với hoàng thượng và các Phật tử đây!”

    ... ...

    Như Ca nghe chúng tăng bàn luận, xem ra kinh thư mang về bị hư rồi, lướt qua các tăng, Như Ca đi tới rương lớn đựng kinh, lấy một quyển xem thử. Chữ viết bị nước làm nhòe hết, mà có một số quyển ướt rồi lại khô, trở nên cứng ngắc sờ vào liền nát thành mảnh vụn, toàn bộ không đọc được nữa.

    Đối với chúng tăng kinh thư chẳng khác nào sinh mạng, người đang khóc lóc thảm thiết chắc là cao tăng Tuệ Chân rồi.

    Kiếp trước, nghe kể, đại sư Tuệ Chân vốn được chọn làm chủ trì của Pháp Nguyên Tự, đúng lúc đó nghe nói bên Tây Thiên có đầy đủ kinh thư của nhà phật, liền kiên quyết khước từ chức chủ trì, mang theo hai tăng khác đi Tây Thiên thỉnh kinh. Trên đường đi, ba người chịu không biết bao nhiêu khổ sở, một người bị dã thú ăn mất, một người không chịu nổi gian khổ, nửa đường hoàn tục. Chỉ còn lại đại sư Tuệ Chân, giữ vững tín niệm phổ độ chúng sinh, kiên trì tới cùng, mang được kinh thư về. Nào ngờ kinh Phật lại bị hư hết.

    Đến Đại Hội Phật Giáo, hoàng thượng mời trưởng lão thiền tông đến nghe đại sư Tuệ Chân giảng kinh mới, nhưng vì kinh đã hư không có mà giảng, Pháp Nguyên Tự bị hoàng thượng trách phạt tội lừa gạt vạn dân, hủy bỏ danh hiệu quốc tự, không được cấp tiền từ quốc khố nữa, thậm chí còn thu lại ngàn mẫu ruộng tốt đã ban trước đó. Sau ngày đó, cảm thấy có tội với mấy vạn Phật tử, mấy ngàn tăng trong Pháp Nguyên Tự, đại sư Tuệ Chân đau lòng quá độ, uất ức mà qua đời.

    Một bộ kinh thư mà khiến chúng tăng mất đi chỗ dựa, cao tăng chán nản mất mạng, đáng buồn thay!

    Như Ca có hơn trăm năm đọc kinh thư, kinh đã khắc sâu trong đầu. Cho dù là kinh bằng tiếng Phạn cũng nhớ rõ, chỉ là bây giờ phải lấy lý do gì để viết kinh thư ra đây? Nhìn đức Thích Ca Mâu Ni Phật một hồi, Như Ca đã nghĩ ra lý do.

    Thấy Tuệ Chân đại sư vẫn khóc không ngừng, Như Ca đành đi đến trước mặt đại sư Minh Đức, “Xin hỏi chủ trì đại sư, không biết bộ kinh đã bị hủy này tên gọi là gì ạ?”

    Đại sư Minh Đức thấy thiếu nữ tướng mạo không tầm thường cầm một quyển kinh bị hủy đi tới, cho là Phật tử tới nghe kinh thư mới, liền tiếc nuối đáp, “Đây là bộ Đại Tàng Kinh, có hơn vạn cuốn, Tuệ Chân sư thúc mang về khoảng 3000 cuốn, đáng tiếc đã hư hết, thật bất hạnh! Thí chủ nếu tới để nghe giảng kinh mới, đành phải thất vọng mà về rồi.”

    “Xin hỏi ở đây có bút mực và giấy cuộn không ạ?”

    Minh Đức đại sư nghe vậy rất kinh ngạc, thấy vẻ mặt thiếu nữ thành khẩn, liền kêu tăng nhân lấy giấy bút tới.

    Giấy bút được đem tới nhanh chóng, Như Ca lấy vật cúng trên bàn xuống, để cuộn giấy lên, dưới ánh mắt nghi hoặc của mọi người viết ra ba chữ ‘Đại Tàng Kinh’

    “Nữ thí chủ, đây là......” đại sư Minh Đức chưa kịp nói ra nghi vấn, thiếu nữ đã tiếp tục viết.

    “Đại Tàng Kinh tổng cộng có 85 hàm, 3053 bộ, 11970 cuốn, giờ tiểu nữ đang viết bộ A Hàm.”

    “Tôi nghe như vầy: một thuở nọ, đức Phật ở nước Xá Vệ, tại rừng Kỳ Đà vườn Cấp Cô Độc, cùng với chúng đại tỳ kheo là một ngàn hai trăm năm mươi vị. Lúc ấy gần đến giờ thọ trai của đức Thế tôn, Ngài đắp y mang bát vào đại thành Xá Vệ khất thực. Trong thành ấy, Ngài theo thứ lớp khất thực, xong trở về nơi cũ. Thọ trai xong, Ngài cất y bát, rửa chân, rồi trải tòa ra....”

    Thiếu nữ đứng trước tượng Phật, miệng nói, tay viết không ngừng, giọng nói vốn nhẹ nhàng lúc đọc kinh trở nên vô cùng nghiêm trang. Phật đường đang xôn xao nháy mắt an tĩnh lại.

    Tuệ Chân đại sự nghe Như Ca đọc, lập tức ngưng khóc, run rẩy đứng dậy, đi đến bên đại sư Minh Đức, “Đúng rồi, đây chính là Đại Tàng Kinh, lão nạp đã từng xem qua một phần, mặc dù già cả, trí nhớ không tốt, nhưng mấy câu này hết sức chính xác.”

    Đại sư Minh Đức vốn đang buồn phiền, nghe vậy, vội hỏi, “Xin hỏi nữ thí chủ sao biết được kinh thư này?”

    Nghe vậy, Như Ca dừng bút, xoay người làm lễ với Phật Tổ Như Lai, sau đó trả lời: “Đây là Phật Tổ ban cho, lúc nhỏ tiểu nữ bệnh thập tử nhất sinh, trong mộng thấy Phật Tổ Như Lai. Phật Tổ nói tiểu nữ có duyên với Phật, nên truyền thụ cho tiểu nữ vài bộ kinh thư, bảo vệ tiểu nữ bình an, nhờ đó mà ghi nhớ tới giờ.”

    Chúng tăng nghe xong, cảm thấy thiếu nữ này nhất định là đồng nữ bên cạnh Quan Thế Âm Bồ Tát, nếu không sao có cơ duyên gặp được Phật Tổ.

    Chủ trì Minh Đức và đại sự Tuệ Chân lại càng tin lời Như Ca, Phật Tổ vốn phổ độ chúng sinh, thiếu nữ này hẳn là sứ giả Phật Tổ phái tới để truyền lại kinh thư.

    Đại sư Tuệ Chân kích động không thôi, vốn đang lo kinh bị hủy, trong đại hội sắp tới không biết phải ăn nói thế nào với đông đảo Phật tử, thậm chí sẽ mang đến họa lớn cho Pháp Nguyên Tự, nay có thiếu nữ này được Phật Tổ đích thân truyền thụ kinh thư, chẳng lẽ là ý của Phật Tổ? “A di đà phật, xin nữ thí chủ mở lòng từ bi, ban kinh thư cho bổn tự, mấy ngàn tăng ở Pháp Nguyên Tự nhất định khắc ghi ân đức của thí chủ.”

    Chủ trì Minh Đức nói thêm, “Thí chủ có duyên với Phật, được Phật Tổ Như Lai đích thân truyền kinh cho, Pháp Nguyên Tự xin được thờ phụng thí chủ.”

    “Xin đại sư nói đừng nói vậy, đã do Phật Tổ ban tặng, thì chính là vật của nhà Phật, Như Ca chỉ là vật trả vật về đúng chủ thôi ạ.” tuy nói thế, nhưng quả thật Như Ca rất vui mừng, vốn chỉ muốn giúp Pháp Nguyên Tự một phen, lại được như vậy, quả là niềm vui ngoài ý muốn. Được Pháp Nguyên Tự thờ phụng nghĩa là Như Ca được tất cả ni tăng ni trong các chùa miếu am khắp cả nước bảo hộ, mỗi tháng được nhận tiền nhang đèn thờ phụng. Ở Đại Chu được Pháp Nguyên Tự thờ phụng cũng chỉ có vài vị cao tăng đương thời mà thôi.

    Bên trong phật đường, đại sư Minh Đức cho chúng tăng đốt 24 ngọn nến, khiến phật điện sáng như ban ngày, để Như Ca viết kinh dễ hơn.

    Thấy chúng tăng ai ai cũng vẻ mặt nghiêm túc và trang trọng, Như Ca cũng tĩnh tâm lại, chăm chú chép kinh thư.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 25: Kinh ngạc

    Vài cuộn giấy dài chừng 10 thước được mang lên, chủ trì Minh Đức và đại sư Tuệ Chân chặn giấy cho Như Ca viết, nhìn từng dòng kinh lần lượt xuất hiện trên giấy, hai vị cao tăng càng thêm tin tưởng Như Ca, tràn đầy kính sợ với vị sứ giả của Phật Tổ này.

    Phong Vô Trần đứng một bên nhìn thiếu nữ đang viết kinh trước mắt, gió đêm thổi bay mái tóc đen như mực của nàng, nàng như hoa sen mới nở, tươi mát thánh khiết. Thấy nghiên sắp hết mực, Phong Vô Trần lẳng lặng đi tới, lấy khối mực Huy Châu hảo hạng trong người ra mài.

    Trong Đại Hùng Bảo Điện, hoàn toàn yên tĩnh.

    Mà ở nơi khách hành hương nghỉ ngơi, hai người áo đen cường tráng đang khiêng một bao bố vội vã nhảy tường lao ra khỏi Pháp Nguyên Tự. Ngọc Giai Nhàn vốn nằm trên giường giả vờ ngủ say, sau khi nghe được mấy tiếng mèo kêu, khóe miệng lộ ra nụ cười độc ác.

    Đêm khuya, tại chuồng ngựa của Pháp Nguyên Tự, một bóng đen đang lén lút làm gì đó, thấy hai người khiêng bao bố lướt qua, có chút ngạc nhiên, sau nhớ tới cái gì, nháy chuyển thành vẻ mặt hả hê.

    Sáng sớm hôm sau, tiếng chuông báo hiệu ngày mới vang lên, mấy ngàn tăng trong chùa tập trung đến Đại Hùng Bảo Điện, ngồi trên bồ đoàn, nghe đại sư Tuệ Chân giảng giải bộ kinh Pháp Nguyên Tự mới thỉnh được, ‘Đại Tàng Kinh’. Ở một góc trong Phật đường, một thiếu nữ mỹ lệ như tiên đang chép lại kinh do Phật Tổ truyền thụ. Trên dưới Pháp Nguyên Tự đều rất trang nghiêm.

    Bên kia, Ngọc Giai Nhàn, Ngọc Bảo Oánh, Ngọc Tĩnh Nhã đến phòng của Như Ca, mở cửa phòng, thấy không có ai, ba người lập tức làm vẻ mặt hốt hoảng hô to “Tứ muội Ngọc Như Ca không thấy!”

    Thấy khách hành hương tụ tập ngày càng đông, Ngọc Giai Nhàn càng làm bộ lo lắng, nước mắt ràn rụa, “Bọn ta mang theo tứ muội đến cầu phúc cho đệ đệ sắp ra đời, nếu xảy chuyện gì thì biết làm sao!”

    Những khách hành hương khác nghe xong, liền theo ba người đến phòng Như Ca, qua một đêm, mùi hương mê trở nên nồng nặc vô cùng. Những người đó ngửi thấy kinh hãi nói, “Là mê hương, xem ra đã có kẻ xấu đến! Nghe nói gần đây có rất nhiều dâm tặc và kẻ buôn người hoành hành, không chuyện xấu nào không làm, không ngờ ở nơi cửa Phật mà bọn chúng cũng dám nhúng chàm, lý nào lại vậy!”

    “Mau bẩm báo với đại sư chủ trì đi, chớ để xảy ra chuyện không hay”, một khách hành hương hơi lớn tuổi nhắc nhở. Trong lòng mọi người đều biết, gặp phải bọn người xấu này, sợ là trong sạch của cô gái mất tích không còn, nhưng không đành lòng nói ra.

    Điều làm những khách hành hương kinh ngạc là, ba chị em này không chút kiêng kị nào vừa chạy đến chính điện vừa gào to “Tứ muội Ngọc Như Ca bị dâm tặc bắt đi rồi!”

    Thấy vậy, mọi người đều thở dài, ba người này làm gì có chút lo lắng nào cho em gái mình chứ, rõ ràng muốn mượn chuyện này để bôi nhọ thanh danh của em gái mình mà thôi. Tuy vậy, mọi người vẫn đi theo đến chính điện.

    Trong Đại Hùng Bảo Điện, Như Ca thừa dịp đổi giấy mà vẫy vẫy một chút cánh tay đã cứng ngắc vì viết cả đêm.

    “Đây là quyển cuối cùng”, thấy quầng thâm dưới mắt thiếu nữ, nam tử đặt cuộn giấy lên bàn, nhẹ giọng nói, như có ý quan tâm.

    Nghe vậy, Như Ca ngẩng đầu lên, nhìn nam tử tuấn lãng bên cạnh, gật đầu cười nhẹ.

    Để giữ kinh thư qua trăm năm vẫn không bị mục, phải dùng giấy Vân Châu để viết, mà hiện tại trong Pháp Nguyên Tự chỉ có 1000 cuộn giấy Vân Châu. 1000 cuốn kinh thư cũng đủ để ứng phó đại hội sắp tới rồi, vì vậy chủ trì Minh Đức và đại sư Tuệ Chân cũng không cưỡng cầu Như Ca phải chép nữa, chỉ xin Như Ca cứ mỗi tháng chép thêm 100 cuốn, Pháp Nguyên Tự sẽ phái người đến Ngọc phủ mang về. Dĩ nhiên là bao gồm nguyên văn tiếng Phạn và cả bản dịch. Như Ca nghe vậy thở phào nhẹ nhõm, nếu không chẳng biết phải chép đến khi nào mới được nghỉ tay.

    Như Ca chép được một nửa thì nghe thấy tiếng thét chói tai của Ngọc Bảo Oánh, “Tứ muội Ngọc Như Ca bị dâm tặc bắt đi rồi!” Nghe vậy, chúng tăng nhìn nhau, thiếu nữ đang ngồi kia chẳng phải tứ tiểu thư của Ngọc gia sao?

    “Tứ muội....” Ngọc Bảo Oánh nhìn thấy Như Ca thì im bặt.

    “Sao ngươi lại ở đây? Không phải đã bị....”

    “Bảo Oánh!” Ngọc Giai Nhàn thấy Như Ca bình yên vô sự đứng đó, vội vàng cắt ngang lời Ngọc Bảo Oánh, tiến lên cười nói: “Sáng nay tới phòng muội, trong phòng không một bóng người, mọi người đều nói trong phòng có mê hương. Chúng ta tưởng muội bị kẻ xấu bắt đi mất, rất lo lắng. Muội lại đến đây làm gì, bàn thờ Phật sao có thể tùy tiện ngồi?”

    Nói xong, Ngọc Giai Nhàn làm bộ áy náy, làm lễ với chủ trì Minh Đức “Muội muội không hiểu chuyện, bất kính với Phật tổ, mong đại sư tha thứ.”

    Như Ca thấy trong mắt chị em ba người đều chứa đựng thất vọng tràn trề, xem ra chuyện tối qua ba người đều biết, đáng tiếc trúng chiêu không phải là mình.

    Chủ trì hiển nhiên không hiểu nữ tử này có gì ý, chỉ biết kinh thư là do tứ tiểu thư Ngọc gia viết, tất nhiên là phải che chở, nói thẳng, “Không, vị tiểu thư này nói sai rồi, tứ tiểu thư là sứ giả của Phật Tổ, vì nghĩa lớn truyền cho tự ta chân kinh của Phật Tổ, sao có thể nói bất kính, Ngọc đại tiểu thư chớ nói bừa!”

    Ngọc Giai Nhàn thấy kế hoạch không thành, muốn mượn cơ hội trách cứ Như Ca bất kính với Phật Tổ, để khách hành hương biết tứ tiểu thư Ngọc gia cả gan làm loạn, không ngờ bị chủ trì đại sư nói thẳng là nói bừa. Trước giờ Ngọc Giai Nhàn vẫn luôn được tán dương là thông minh, xinh đẹp, đoan trang, đã khi nào bị người nói như vậy đâu, nháy mắt giận đến đỏ bừng cả mặt. Nghe ra chủ trì đại sư rất bảo vệ Như Ca, nếu không người nhà Phật sao lại nói ra lời nặng nề như thế. Mặc dù Ngọc Giai Nhàn rất hận Như Ca không biết đã dùng cách gì mà trở thành sứ giả của Phật Tổ, nhưng không thể không cố gắng mỉm cười, “Sao muội không ở trong phòng, làm các tỷ tỷ rất lo lắng.”

    Ngọc Bảo Oánh tất nhiên biết nam tử đứng bên cạnh Như Ca là người Âu Dương Lâm thích, thấy Như Ca ở một chỗ với nam tử, hận sao không lập tức kêu Âu Dương Lâm tới để hung hăng dạy dỗ Như Ca một phen. Đáng tiếc là nhìn khắp xung quanh cũng không thấy bóng dáng Âu Dương Lâm đâu. Buồn bực cực kỳ, hôm qua Âu Dương Lâm vì nam tử này mà bỏ chị em một bên, hiện giờ sao không thấy nữa? Chẳng lẽ bị Hầu phu nhân tóm rồi sao?

    Nhìn nam tử đứng bên cạnh Như Ca, Ngọc Bảo Oánh cười duyên nói, “Đúng vậy, Ngọc Như Ca, sao ngươi lại ở đây, chẳng lẽ là vì vị công tử này?”

    Nghe vậy, những khách hành hương không khỏi cau mày, càng thêm chắc chắn đám người Ngọc Bảo Oánh không phải vì lo lắng cho em gái mà hoảng hốt, nếu thật lòng lo lắng sao có thể ở trước mặt mấy ngàn chúng tăng nói những lời vô nghĩa như thế.

    “Ngọc tiểu thư đừng nói xằng nói bậy, tại nơi cửa Phật tôn nghiêm nói những lời này không sợ xuống địa ngục bị cắt lưỡi sao? Tứ tiểu thư chép kinh thư cho tự ta cả đêm, lại bị người vu khống, 3000 tăng chúng ta quyết không để yên!” Tăng ở Giới Luật Viện không nhìn nổi cảnh này, cầm gậy tiến lên, làm Ngọc Bảo Oánh sợ đến mức liên tục lùi về sau.

    “Ta và vị tiểu thư này không hề quen biết, xin tiểu thư chú ý lời nói” nam tử thấy Ngọc Bảo Oánh không có ý tốt, nhíu mày, lên tiếng. Thiếu nữ bên cạnh trong sáng như tuyết, không thể bị người lên vu oan.

    Nãy giờ Như Ca không nói một lời, chăm chú viết cho xong, rồi đặt bút xuống.

    “ Đại sư Minh Đức, Như Ca có một thỉnh cầu”, không thèm nhìn kẻ vu khống mình, thiếu nữ thản nhiên cười, khiến mọi người sinh thiện cảm, “Hôm qua, trên đường đến Pháp Nguyên Tự, Như Ca gặp được một vị phụ nhân mặc áo thô màu lam, đầu cài trâm gỗ, thân thể có bệnh nhưng vẫn cố gắng đến tự xin kinh thư, nếu có thể, xin chủ trì đại sư cho sư phụ trong tự sao lại một bản tặng cho người đó.”

    “Thí chủ có tấm lòng bồ tát, lão nạp tất nhiên sẽ nghe theo!”
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 26: Xui xẻo

    Bị tăng ở Giới Luật Viện dọa sợ, chị em Ngọc Giai Nhàn không dám nhiều lời nữa, sau khi thắp ngọn đèn trường minh cho Lý thị xong liền thúc giục Như Ca sớm trở về. Chủ trì Minh Đức và đại sư Tuệ Chân tiễn Như Ca đến tận cửa tự, trước lúc Như Ca lên xe ngựa, hai vị đại sư vẫn không quên dặn dò, nếu Phật Tổ có truyền những bộ kinh khác, xin Như Ca nhất định phải truyền lại cho Pháp Nguyên Tự. Đại sư Tuệ Chân còn ở trước mặt mọi người cho Như Ca xem qua bản tấu xin được thờ phụng sẽ giao cho triều đình.

    Như Ca thấy vẻ mặt đầy kỳ vọng của hai vị cao tăng thì rất ngượng ngùng, hứa chắc chắn ngày sau nếu được Phật Tổ truyền thụ kinh nữa sẽ chép lại cho Pháp Nguyên Tự.

    Trên xe ngựa, Ngọc Tĩnh Nhã nhìn Như Ca, ánh mắt phức tạp. Tối qua rõ ràng thấy hai bóng đen khiêng bao bố chạy khỏi Pháp Nguyên Tự mà, vì sao người trước mắt lại không chút tổn hại gì.

    Đứng sau lưng mọi người, Ngọc Tĩnh Nhã tất nhiên nghe được các tăng ở Pháp Nguyên Tự bàn luận, nói Ngọc Như Ca là sứ giả của Phật Tổ, truyền kinh thư cho Pháp Nguyên Tự, được Pháp Nguyên Tự thờ phụng. Đều là con vợ lẽ, tại sao nàng ta luôn gặp nhiều chuyện tốt như thế, còn mình nhẫn nhục chịu đựng, ăn nhờ ở đậu hơn 10 năm mà cái gì cũng không có, lại còn một cuộc hôn nhân khủng khiếp đang chờ. Nhớ tới chuyện kết hôn với vị Đồ đại nhân ở Chiêm Sự Phủ, Ngọc Tĩnh Nhã nhìn xe ngựa đằng trước, ánh mắt cực kỳ ác độc.

    Ngồi đối diện, tất nhiên Như Ca thấy được ánh mắt đó của Ngọc Tĩnh Nhã, kịch hay hình như sẽ lập tức bắt đầu!

    Trên chiếc xe ngựa sang trọng, Ngọc Bảo Oánh và Ngọc Giai Nhàn ngồi đối diện nhau, nhìn về chiếc xe phía sau.

    “Tỷ tỷ, không phải tỷ nói là cữu cữu sẽ cho người đối phó Ngọc Như Ca sao? Muội còn tưởng đã xong rồi, hại muội mừng hụt một phen!”, Ngọc Bảo Oánh nhớ lại bộ dạng chúng tăng Pháp Nguyên Tự quắc mắt nhìn mình trừng trừng, và ánh mắt kinh bỉ của những khách hành hương, liền bực mình muốn chết.

    “Không vội, sau này còn rất nhiều cơ hội” Ngọc Giai Nhàn lúc nãy ngoài mặt không thể hiện gì, nhưng trong lòng thì tràn đầy nghi ngờ. Đêm qua, rõ ràng mình nghe thấy ám hiệu đã thành công của những người đó, tự biết em gái mình ngu xuẩn dễ làm lộ chuyện, nên không nói cho nó kế hoạch chi tiết đã bàn với cậu. Rốt cuộc vấn đề nằm ở đâu?

    Suy nghĩ tới lui, Ngọc Giai Nhàn chỉ có một ý nghĩ, đó chính là: bất luận thế nào cũng không thể để Ngọc Như Ca sống. Ngọc Như Ca tướng mạo vốn đã hơn người, nay không biết dùng thủ đoạn gì mà có Pháp Nguyên Tự làm hậu thuẫn, được thờ phụng, ngày sau nhất định sẽ đè đầu cưỡi cổ mình.

    Ngọc Như Ca, lúc lăn xuống núi sao ngươi không chết đi, giờ còn muốn cản đường ta! Ngọc Giai Nhàn vuốt ve mặt mình, trong mắt tràn đầy ác độc.

    Bốn năm Ngọc Giai Nhàn trước theo người làm đến Phàn Thành đón cha về phủ, nhìn thấy Như Ca xinh đẹp như tiên, mặc dù còn nhỏ vẫn không giấu được vẻ tao nhã, là con vợ cả, Ngọc Giai Nhàn sao có thể để Như Ca sống yên ổn được. Thừa dịp Như Ca không chú ý, đẩy nàng xuống núi, không ngờ Như Ca mạng lớn không chết, nhưng nghe nói đã bị hủy dung. Không xinh đẹp, Ngọc Như Ca khó mà trở thành uy hiếp của mình. Không ngờ, 4 năm sau, Như Ca trở lại, vẫn đẹp như xưa. Tuy vậy, còn nhiều cơ hội, cuộc sống của một con vợ lẽ cuối cùng vẫn nằm trong tay mẹ mình thôi. Nghĩ tới đây, Ngọc Giai Nhàn mới hết tức.

    “Đúng, còn nhiều cơ hội, mẫu thân..... Á!” Đội nhiên xe ngựa lắc lư dữ dội, Ngọc Bảo Oánh bay qua ôm chặt lấy Ngọc Giai Nhàn.

    Ngọc Giai Nhàn cảm thấy lỗ mũi cơ hồ bị đụng gãy, thấy xe ngựa vẫn lắc lư không ngừng, hô to, “Phu xe, Thúy Nhi, chuyện gì vậy?”

    “Đại........tiểu thư, có cái gì đó làm ngựa kinh sợ, hình như ngựa bị phát điên, chạy loạn khắp nơi, nô tài không không chế được nữa!” Ngựa chạy như điên vào một con đường hẹp, tốc độ cực nhanh, nha hoàn Thúy Nhi ngồi bên cạnh người đánh xe không kịp giữ chặt, bị văng ra ngoài, đụng vào một khối đá trên đường, sọ vỡ nát, trông vô cùng thê thảm.

    Người đánh xe dùng hết sức ghì cương, hi vong xe ngựa có thể dừng lại, đáng tiếc con ngựa đã sớm không nghe theo lời hắn, nhanh chóng chạy lên một ngọn đồi đầy bụi gai và đá lởm chởm, nhìn thấy vách núi cách đây không xa, hắn cảm thấy không ổn, hô to với hai người đang gào thét trong xe, “Tiểu thư, mau nhảy xuống đi, phía trước là vách núi, không nhảy sẽ mất mạng đó!”

    Thấy thảm trạng của nha hoàn Thúy Nhi, Ngọc Bảo Oánh làm sao dám nhảy, chỉ biết ôm chặt chị mình khóc lớn, “ Làm sao bây giờ, tỷ tỷ, ta không muốn chết đâu!”

    “Ngươi câm miệng cho ta, buông ra!” Thấy vách núi, Ngọc Giai Nhàn chuẩn bị nhảy xuống, lại bị Ngọc Bảo Oánh ôm chặt, giãy thế nào cũng thoát không ra, xe ngựa cách vách núi ngày càng gần, Ngọc Giai Nhàn gấp đến độ hai mắt đỏ lên, bất chấp tất cả, đá văng Ngọc Bảo Oánh đang khóc lóc thảm thiết khỏi người mình, nhảy xuống xe.

    “A!”

    Tiếng hét thê lương chói tai của nữ tử vang vọng thật lâu trên vách núi.

    Thấy xe ngựa phía trước đột nhiên thay đổi phương hướng, xe ngựa phía sau ngừng lại, chứng kiến xe phía trước lao nhanh về vách núi, không lâu lại truyền tới tiếng thét chói tai của nữ tử, người đánh xe cả kinh. Hai vị này là tiểu thư con vợ cả, nếu xảy ra chuyện, mạng của bọn hắn sẽ không còn, vội vàng năn nỉ mấy người đánh xe của những xe phía sau cùng nhau lên núi xem xét.

    Tại một sườn núi khác, sau gốc cây to, nam tử áo xanh nhìn thảm kịch trước mắt, mặt mang vẻ tiếc hận, “Đại ca, đại ca quá độc ác rồi, thấy hai mỹ nhân gặp nạn, cũng không cứu giúp!”

    Tiêu Dạ Huyền đứng bên cạnh Tiết Thanh Trạch, một bên vuốt ve lông Tuyết Lang một bên nhìn chiếc xe ngựa dưới sườn núi, cất bước đi xuống chân núi, trong đôi mắt hẹp dài ma mỵ tràn đầy vô tình, “Không chết được”.

    Thấy Tiêu Dạ Huyền không thèm để ý tới mình, cứ đi trước, Tiết Thanh Trạch sờ mũi một cái, không biết hai vị tiểu thư Ngọc gia đắc tội kẻ nào, mà lại nhận loại kết cục này.

    Lúc này trong Đông viện ở Ngọc phủ, nhận được tin từ Phủ Viễn tướng quân là kế hoạch đã thành công, đang chuẩn bị tiến hành bước tiếp theo, Lý thị hết sức vui mừng. Tiếp theo Lý thị nhận được một tin vui nữa, “Ngươi nói gì, ta thật sự có thai?”

    “Dạ, phu nhân, mấy ngày trước thai nhi còn quá nhỏ, Lưu mỗ không phát hiện được, vừa rồi kiểm tra cho phu nhân xem thuốc tạo ra dấu hiệu giống như xảy thai có tác dụng không, thì phát hiện được!”, đạo sĩ trung niên vuốt vuốt chòm râu, khẳng định chắc chắn.

    “Cuối cùng ta cũng mang thai trưởng tử rồi, ha ha....” Lý thị cực kỳ kích động, mơ ước nhiều năm rốt cuộc đã trở thành sự thật. Vốn Lý thị tìm đạo sĩ này để xin phương thuốc tạo dấu hiệu như có thai, sau đó giả bộ bị Liệt thị làm cho xảy thai, diệt trừ Liệt thị, tiếp theo nhận Ngọc Vân Kiệt làm con thừa tự, không ngờ lúc này lại được như ý. Nhớ đến mấy ngày nay uống thuốc xảy thai, không khỏi lo lắng, “Thuốc mấy ngày trước của ngươi sẽ không gây hại gì đến cái thai chứ?”

    Thấy vẻ mặt hung tợn của Lý thị, đạo sĩ nào dám nói có, lắc đầu liên tục, “Dĩ nhiên là không, Lưu mỗ tinh thông y thuật, phu nhân cứ yên tâm”.

    “Vậy thì tốt!” Lý thị nghe vậy, xoay người nói với Hồ ma ma, cũng đang rất kích động: “Thưởng 50 lượng cho Lưu đạo trưởng!”

    “Tạ phu nhân!” Lưu Khôn nghe đến tiền, lập tức hớn hở, vì y thuật không thông, không thể hành y cứu người, chỉ có thể dựa vào mấy phương thuốc sư phụ để lại và thứ y thuật nửa vời đi khắp Đại Chu lừa gạt mọi người, không ngờ lần này chó ngáp phải ruồi, kiếm bộn tiền, người tình Hoa thị tìm cho mình một mối làm ăn tốt rồi!

    Tiễn Lưu đạo trưởng đi xong, Lý thị lập tức suy nghĩ, có con trai trưởng rồi, phải xử lý hai đứa con trai thứ kia thế nào đây. Đầy một bụng xấu xa, Lý thị không thể nào ngờ rằng, chỉ chốc lát sau, tin dữ sẽ đến.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 27: Tức giận

    Tết sắp đến, nhưng khắp Ngọc phủ lại bao trùm một bầu không khí ảm đạm.

    Lý thị mặt đầy nước mắt, được Hồ ma ma dìu đến Ninh Phúc Đường ở Tây viện.

    Thấy Như Ca và Ngọc Tĩnh Nhã vẫn khỏe mạnh đứng đó, Lý thị tức muốn hộc máu. Chẳng phải anh hai nói đã bán Ngọc Như Ca đến một nơi xa xôi để hầu hạ bọn nam nhân háo sắc rồi mà? Tại sao hai thứ nữ đều lông tóc không hao tổn, mà con gái mình lại gặp nạn, nửa sống nửa chết nằm kia. Nhớ tới tình trạng thảm thương của hai con gái, một gãy xương vài chỗ, nằm thoi thóp; một mặc dù tứ chi còn đầy đủ, nhưng toàn thân máu thịt be bét, lòng Lý thị như bị dao đâm. Đang yên đang lành, nếu không do có kẻ giở trò quỷ làm sao bị vậy được? Nghĩ tới đây, Lý thị vọt tới trước mặt Như Ca và Ngọc Tĩnh Nhã, định đánh hai người, thì bị đám người Lưu thị ngăn lại.

    “Là hai ngươi, hai ngươi hại Nhàn nhi và Oánh nhi của ta đúng không?”, mắt Lý thị đầy tia máu, nhìn chằm chằm Như Ca và Ngọc Tĩnh Nhã đang run lẩy bẩy, giống như muốn ăn thịt người.

    Liệt thị nghe vậy, nổi giận, “Tỷ tỷ đừng nói lời vô lý, Ca nhi của ta luôn lương thiện, thú hoang bị thương còn cứu, sao có thể hại người!”

    “Xin bà nội và phụ thân minh giám, Như Ca sao có thể làm chuyện không có tính người như thế, kẻ nào làm vậy, đáng bị bằm thây vạn khúc”, mình chẳng làm gì hết nha! Trong mắt Như Ca đong đầy nước, nhìn như cực kỳ uất ức.

    Nghe vậy, Ngọc Tĩnh Nhã sợ run. Hôm đó thấy trên đường đến Pháp Nguyên Tự có rất nhiều đá lởm chởm và bụi gai, vốn chỉ muốn cho ngựa nổi điên, hất hai chị em Ngọc Giai Nhàn xuống, để chịu chút đau đớn mà thôi, không ngờ thuốc này công hiệu mạnh như vậy, khiến cho ngựa chạy đến vách núi, may nhờ quan sai đều là bọn vô tích sự, nếu không tra ra được sự thật thì mình sẽ bị Lý thị hành hạ đến chết mất.

    “Nhị đệ muội, bình tĩnh một chút, đây là việc ngoài ý muốn, ngươi không nghe phu xe nói sao, là do vật hoang dã trên núi làm ngựa kinh sợ, nên mới như vậy.”

    Xương cốt toàn thân người đánh xe hầu như bị gãy hết. Cũng do hắn xui xẻo, muốn ghì cương ngựa lại, ai ngờ lúc té xuống vực, bị dính dây cương, ngựa đè lên.....có thể giữ được mạng đã may mắn lắm rồi.

    “Vậy sao hai đứa nó không bị gì hết, còn nữ nhi của ta.....” Lý thị nghĩ, nhất định là kế hoạch đã bị lộ, Ngọc Như Ca mới ra tay độc ác với con gái mình, bèn gào khóc “Ta không nên đón mấy sao chổi này về, số con khổ quá con ơi!.....”

    “Nghe nói, tứ tiểu thư người ta từ lúc vào chùa liền đi chung với hai chính nữ, buổi tối lại ở trong tự chép kinh cả đêm, thời gian đâu mà hại hai người kia. Giờ trong kinh thành, không ai không biết, tứ tiểu thư chúng ta là sứ giả của Phật Tổ. Về phần tam tiểu thư, bình thường thấy hai vị tỷ tỷ như chuột thấy mèo, cho ăn mật gấu cũng không dám làm! Sợ là hai chính nữ tâm tâm địa không tốt, nên gặp báo ứng!” mấy ngày nay bị Lý thị hành hạ đủ điều, Giang di nương chớp thời cơ giễu cợt.

    “Tiện nhân này ngươi nói nhăng nói cuội gì đó? Không sợ bị bị lở miệng sao?” Nghe Giang thị nói, Lý thị càng thêm phẫn nộ, nhào qua chỗ Giang thị, chuẩn bị cấu xé.

    “Mau ngăn lại, nhị tức phụ, đứa nhỏ trong bụng ngươi còn muốn hay không!” Hai ngày nay quá nhiều chuyện xảy ra, làm lão phu nhân nhức đầu vô cùng. Hai đứa nhỏ kia sợ rằng không xong rồi, chỉ còn sót lại hai thứ nữ trước mắt, sao có thể để Lý thị tùy ý làm càn?

    Vừa nghe đến đứa nhỏ trong bụng, Lý thị liền buông tay, hiện giờ hai con gái hôn mê bất tỉnh, không rõ sống chết, mình không giữ gìn cho tốt, tương lai còn biết dựa vào ai?

    “Việc gấp trước mắt là nhanh đi tìm đại phu đến xem thử Nhàn nhi và Oánh nhi rốt cuộc có thể chữa khỏi được không?” nhớ tới cảnh tượng hôm qua ở Đông viện, thấy từng chậu máu loãng lần lượt bưng ra, Ngọc Chính Hồng lại sợ hãi.

    “Ngự y trong cung cũng bó tay rồi, còn tìm đại phu gì nữa!”, Lý thị đúng là khóc không ra nước mắt.

    Trong chốc lát, cả Tây viện trầm mặc.

    Hồi lâu sau, Ngọc Chính Hồng đột nhiên nhớ tới một người, “Ta nghe nói mấy năm trước Thái Y Viện có chiêu mộ một vị đại phu họ Văn, y thuật rất cao minh, giờ chỉ có hắn ra tay, may ra mới cứu được, chỉ là vị Văn thái y này mặc dù y thuật cao minh, nhưng tính tình rất cổ quái,....”

    “Ta sẽ đi cầu xin hắn!” Lý thị vừa nghe có người có thể trị được, liền định đi mời, nhưng bị lời tiếp theo của Ngọc Chính Hồng làm dừng bước.

    “Mỗi lần trị bệnh, một người là mười vạn lượng bạc, nếu hai người sẽ phải hai mươi vạn lượng”.

    "Hai mươi vạn lượng!” mọi người đều kinh hãi, tiền khám bệnh quá cao, Lý thị dù xuất thân Tướng phủ cũng chưa từng có nhiều bạc đến vậy.

    Hiện giờ Ngọc phủ có bao nhiêu sản nghiệp Lưu thị biết rất rõ, lắc đầu nói, “Hai mươi vạn vạn lượng thật sự quá nhiều, căn bản không có khả năng!”

    “Phải đó, có bán hết toàn bộ ma ma, nha hoàn trong phủ cũng không được nhiều bạc như vậy!” Giang thị nghe hai mươi vạn lượng thì lo lắng, nhưng thấy lão phu nhân không có vẻ gì là đồng ý liền bình tĩnh lại. Lão phu nhân nếu nhẫn tâm lấy hết đồ cưới của Giang thị thì may ra đủ hai mươi vạn lượng. Nhưng hai vị tiểu thư này cũng chẳng phải cháu yêu của lão phu nhân, đứa lớn, nhìn thì nghe lời, nhưng là kẻ trèo cao, rất kiêu ngạo, hàng năm quà cáp lễ tết gì đều để nha hoàn đưa tới chứ không tự mình đi. Đứa nhỏ còn tệ hơn, nói năng không biết giữ mồm giữ miệng, đắc tội với tất cả ma ma nha hoàn bên cạnh lão phu nhân. Tuy nói con vợ cả tiền đồ khá hơn con thứ của thị thiếp, nhưng bỏ ra hai mươi vạn thật không đáng.

    Lão phu nhân thấy Lý thị nhìn mình liền dứt khoát nhắm nghiền mắt lại. Hai mươi vạn lượng chứ chẳng phải hai ngàn lượng, không phải nói kiếm là có. Tuy Lý thị đang mang thai nhưng ai biết là nữ hay nam. Ngộ nhỡ là con gái, vậy tương lai phải dựa vào hai thứ nữ kia rồi. Huống chi Lý thị cũng không phải kẻ biết nhớ ơn, mình vẫn phải giữ chút của riêng để dưỡng già.

    Nhìn biểu hiện của mọi người, Như Ca cười thầm, sợ rằng Lý thị tức muốn hộc máu luôn rồi.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 28: Lựa chọn của Lý thị

    Thấy Lão phu nhân như vậy, Lý thị hận đến nghiến răng, nhìn sang những người khác. Lưu thị, Hoàng thị, và Giang di nương lập tức tỏ thái độ.

    “Đệ muội, không phải ta không muốn giúp ngươi, mà là phu quân ta lúc còn sống làm quan thanh liêm, thật sự là không có của cải gì, tối đa chỉ có thể góp được 3 ngàn lượng thôi!”

    “Ta tuy có vài cửa hàng, nhưng hai năm qua làm ăn thua lỗ, vét hết cũng chỉ được 2 ngàn lượng!”

    “Muội cũng chẳng có tiền bạc gì, lão phu nhân cũng biết đó, Như Long tiêu xài rất tốn!”

    Nghe mấy người từ chối, cuối cùng Lý thị nhìn đến Như Ca, nghiến răng nghiến lợi nói, “Ngọc Như Ca không phải được Pháp Nguyên Tự thờ phụng sao? Một tháng tiền thờ phụng cũng không ít, chắc hẳn có bạc ha!”

    Thấy Lý thị nói tới mình, Như Ca thầm cười lạnh, làm vẻ khó xử nói, “Trước lúc về phủ, Như Ca đã nói với phương trượng đại sư, tiền thờ phụng mỗi tháng đều đưa đến Dược Tiên Đường làm phí chữa bệnh cho người nghèo rồi. Nếu không mẹ cả mời Dược Tiên Đường đến khám đi, ở đó có không ít đại phu giỏi đâu.”

    Nghe vậy, Lý thị giận dữ, “Dược Tiên Đường kia mới mở không bao lâu, toàn là mấy tên đại phu sa cơ thất thế không biết từ đâu đến, tiện nhân ngươi cố tình muốn nữ nhi ta chết đúng không? Ngươi mau đến Pháp Nguyên Tự đòi 20 vạn lượng cho ta.”

    “Im đi!” lão phu nhân thật sự không nhịn nổi nữa, tức giận nói, “Bình thường tiền tiêu hằng tháng không phát, giờ còn không biết xấu hổ bắt tứ nha đầu đến Pháp Nguyên Tự đòi tiền. Tiền thờ phụng một tháng chỉ hơn 100 lượng mà thôi, 20 vạn lượng, ngươi mơ à! Phật Tổ mà cũng muốn bắt chẹt, không sợ bị báo ứng hả? Tiền trong phủ trích ra 2 vạn lượng, ta cho ngươi 1 vạn lượng, Lưu thị và Hoàng thị mỗi người 1 vạn lượng, hơn nữa không có đâu, ngươi mau cút về Đông viện đi!”

    Ngọc Chính Hồng thấy mẫu thân thật sự nổi giận, vội vàng kêu người kéo Lý thị đang gào thét đi. Lưu thị và Hoàng thị nghe lão phu nhân ra lệnh, còn nói gì được nữa, chỉ có thể nhịn đau nhả tiền ra.

    Lý thị bị mang đi, lão phu nhân mắt không thấy, tâm không phiền, nhìn Như Ca đang quỳ, bỗng sinh thương yêu, “Đứa bé này làm không sai, bạc của nhà Phật há có thể nhận! Uổng công chính thê xuất thân Tướng phủ, mà đức hạnh lại như vậy!”

    “Tạ bà nội thương xót! Mẹ cả chắc vì quá lo lắng nên mới nói như vậy!”, lão phu nhân rất tin tưởng thờ Phật sẽ được sống lâu, nay Lý thị lại muốn lấy tiền của nhà Phật, không phải là muốn lão phu nhân tổn thọ sao, đã phạm vào điều kiêng kị của lão phu nhân. Bất quá Như Ca muốn chờ xem Lý thị kiếm đâu ra 20 vạn lượng.

    Ngọc Chính Hồng thấy Như Ca bị Lý thị khi dễ mà còn nói giúp Lý thị, cảm thấy đứa con gái này rất có tình nghĩa. Mấy ngày qua, Liệt thị quan tâm chăm sóc Ngọc Chính Hồng hơn rất nhiều, mỗi ngày hầm thuốc bổ đưa tới phòng sách, ủi quần áo, khiến Ngọc Chính Hồng như sống lại những ngày ở Phàn Thành trước kia, nay thấy Liệt thị khóc, lòng sinh áy náy, cảm thấy có chút bạc đãi mẹ con Liệt thị, “Thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, mấy ngày tới các ngươi không cần đi Đông viện chào hỏi”.

    Nghe vậy, đám người Giang thị liên tiếp thưa vâng, mấy ngày nay đi chào hỏi Lý thị, không bị bắt đấm chân thì là đấm lưng, mang thai một tháng mà nhìn giống hệt bảy tám tháng, bắt người ta chịu tội, giờ không cần đi, tất nhiên cả bọn rất vui vẻ.

    Bên kia bị Hồ ma ma kéo về Đông viện, Lý thị rất hận lão phu nhân, bà già không chết sớm cho rồi, cứ che chở bọn tiện nhân Liệt thị và Như Ca miết!

    Vào phòng Ngọc Giai Nhàn, nhìn đôi môi trắng bệch của con gá và những chỗ xương gãy, Lý thị khóc rống lên.

    Ngọc Giai Nhàn níu tay Lý thị, chịu đựng đau đớn trên người hỏi: “Mẫu thân! Sao rồi, có tìm được đại phu không?”

    Lúc đó ngựa chạy quá nhanh, Ngọc Giai Nhàn nhảy xuống thì lăn đến đống đá lởm chởm bên vách núi, trên người có mấy chỗ xương gãy lìa, xương đùi bị lệch nghiêm trọng, mắt cá chân cũng nát vụn.

    Lúc này Ngọc Giai Nhàn cảm thấy toàn thân giống như không phải của mình, không những đau, mà hít thở cũng rất khó khăn. Nhìn từng thầy thuốc lần lượt lắc đầu rời đi, Ngọc Giai Nhàn cực kỳ sợ hãi, mình không muốn chết đâu, mình còn trẻ, tương lai sáng lạn đang chờ phía trước, sao có thể cứ thế mà chết đi? Tại sao đã nhảy xuống rồi, vẫn bị như vậy!

    Thấy bộ dáng khổ sở của con gái, lòng Lý thị đau như cắt, nghĩ đến số tiền khám bệnh nói “Nhàn nhi, phụ thân con nói trong Thái Y Viện có vị Văn thái y y thuật cao minh, nhưng một lần chữa bệnh tốn đến 10 vạn lượng, mẫu thân đào đâu ra 20 vạn lượng đây!”

    Ngọc Giai Nhàn đã nghe nói về vị Văn thái y này, nghe đâu lão vào cung đã vài năm, tinh thông y thuật, rất được thái hậu nể trọng, nếu mời được lão, có lẽ mình có hi vọng.

    “Mẫu thân, người phải cứu con, tương lai nữ nhi nhất định cho mẫu thân nở mày nở mặt, mẫu thân tìm ngoại tổ phụ, tìm cữu cữu, nhất định sẽ có bạc. Mẫu thân!”

    Thấy vậy, Lý thị không đành lòng cự tuyệt. Nghĩ, cha làm tể tưởng được mười mấy năm, chắc cũng có chút bạc. Vì vậy kêu Hồ ma ma chuẩn bị xe ngựa, chạy về nhà mẹ đẻ.

    Đến Lý phủ, Lý Chuẩn vừa nghe con gái mở miệng đòi 20 vạn lượng, liền phẩy tay áo bỏ đi. Cuối cùng vẫn là Lý thị đến Phủ Viễn tướng quân trái xin phải cầu mới mượn được chút ngân lượng.

    Về tới Ngọc phủ trời đã tối, ôm bạc về mà Lý thị không chút vui mừng, đứng ở cửa phòng hai đứa con gái bồi hồi thật lâu. Cuối cùng bước vào phòng Ngọc Bảo Oánh.

    “Phu nhân, người vất vả rồi....” Hồ ma ma thấy Lý thị tiều tụy đi nhiều, rất đau lòng.

    “Hồ ma ma, Ngọc gia cho 4 vạn hai, nhà mẹ ta cho 3 vạn lượng, bán phần lớn đồ cưới của ta cũng chỉ đủ tiền chữa bệnh cho một đứa. Rốt cuộc ta nên chọn đứa nào đây?” Lý thị thấy Ngọc Bảo Oánh vì da toàn thân bị thối rữa mà phát sốt, lại nhớ Ngọc Giai Nhàn bên kia, rất khó xử.

    “Phu nhân, hai vị tiểu thư ở hiền gặp lành, sẽ không có chuyện gì đâu” Hồ ma ma cũng không biết phải khuyên thế nào, mu bàn tay lòng bàn tay đều là thịt cả.

    Lý thị lắc đầu một cái, ngồi bên giường Ngọc Bảo Oánh thật lâu, cho đến lúc hừng đông, rốt cuộc có quyết định.

    “Oánh nhi, mẫu thân sẽ kêu ngự y chăm sóc tốt cho con.... Con nhất định phải kiên cường lên, chỉ như vậy mới sống sót được.” Nói xong, Lý thị ôm Ngọc Bảo Oánh khóc rống, “Tỷ tỷ con từ nhỏ thông minh, tương lai sẽ có khả năng che chở cho tỷ đệ các con, mẫu thân cũng không còn cách nào khác.”

    “Phu nhân, nhị tiểu thư biết phu nhân có nỗi khổ tâm, sẽ không trách cứ phu nhân đâu, ngự y cũng nói nhị tiểu thư chỉ cần gắng gượng qua được 7 ngày, thì có thể sống sót rồi.” Hồ ma ma thấy chủ tử đã quyết định, thở phào một hơi. Theo ý Hồ thị, tiểu thư Giai Nhàn tốt hơn tiểu thư Bảo Oánh nhiều, từ nhỏ đã biết tính toán, lại ở trong cung làm thư đồng cho công chúa, tương lai Lý thị và con trai trưởng chỉ có thể dựa vào vị đại tiểu thư này thôi.

    Khóc một lúc lâu, Lý thị lau nước mắt, đứng dậy “Hồ ma ma, đỡ ta đi mời Văn thái y đến”.

    “Dạ, phu nhân” Hồ ma ma đỡ Lý thị ra ngoài.

    Nghe tiếng bước chân ngày càng xa, lúc này khuôn mặt Ngọc Bảo Oánh có chút dữ tợn, mở ra cặp mắt vẩn đục vì sốt cao, nhìn chằm chằm lên nóc giường, trước mắt không ngừng hiện lên cảnh trên xe ngựa chị gái đá văng mình ra, và những lời vừa rồi của mẹ, hai hàng lệ chảy xuống từ hốc mắt. Không lâu sau lại tiếp tục ngủ mê.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 29: Âu Dương Thiệu trở về

    Liên tiếp mấy ngày, mọi người trong Ngọc phủ ai cũng bị dọa sợ, từ khi Văn thái y được mời đến Đông viện, tiếng gào thét như heo bị chọc tiết của Ngọc Giai Nhàn lại thỉnh thoảng truyền ra.

    Một ngày, lúc Như Ca và Liệt thị đến chào hỏi lão phu nhân, vừa tới cửa đã thấy Ngọc Chính Hồng giận đùng đùng đi ra, bình thường cũng coi như có vài phần phong nhã, giờ trên trán đầy gân xanh, xem chừng rất tức giận.

    Thấy ánh mắt nghi vấn của Ngọc Như Ca, lão phu nhân thở dài một cái, vẻ mặt hết sức không vui.

    “Xưa nay ta biết Lý thị là kẻ không biết nhớ ơn, nhưng không ngờ lại đến mức này. Trước mặt Văn thái y khóc lóc than không có tiền, nói là trong phủ không chi tiền chữa bệnh cho chính nữ, ép mình phải về nương gia xin. Hừ! Không biết là ai đã lấy 4 lượng bạc. Hôm nay Hồng nhi vào triều, bị đại ca Lý thị kể khổ một trận. Chuyện trong phủ mà đi nói lung tung ra ngoài, không biết nghiệp chướng gì lại cưới về một chủ mẫu như vậy.”

    Nghe vậy, Như Ca biết là Lý thị cố ý muốn làm Ngọc Chính Hồng và lão phu nhân mất mặt, vì 20 vạn mà trở mặt, cũng quá nhanh chút.

    Liệt thị nghe vậy rất nghi ngờ, Lý thị mặc dù là con vợ cả, nhưng nữ chủ nhân Lý phủ là mẹ kế của Lý thị, thêm nữa Phủ Viễn tướng quân cũng chắc chắn không có nhiều tiền như vậy.

    “Có lẽ tỷ tỷ cũng không phải cố ý, nhưng hai 20 vạn lượng lận, không biết làm sao tỷ tỷ kiếm đủ?”

    Giang di nương ngồi một bên, nghe vậy che miệng cười nói “Làm sao đủ 20 vạn lượng, tỷ tỷ chỉ mời lão thái y trị cho Giai Nhàn, còn về nha đầu Bảo Oánh phải xem số mệnh thế nào thôi. Thường ngày thấy tỷ tỷ cưng chiều Bảo Oánh hết mực, không ngờ.......”

    “Ta vốn muốn cho thêm, bảo Thất ma ma qua đó hỏi xem rốt cuộc còn thiếu bao nhiêu, lại bị Lý thị đuổi về, tức chết ta!” giờ lão phu nhân không ưa nổi Lý thị, nếu không phải vì đứa bé trong bụng Lý thị, đã sớm trừng trị Lý thị một trận rồi.

    “Bà nội chớ tức giận, nhị tỷ tỷ ở hiền sẽ được trời phật phù hộ. Nếu tổ mẫu tức giận đến thân thể thì chúng con cháu gây nghiệt rồi.” Như Ca xoay người lấy ra một cái bình nhỏ màu xanh tinh xảo từ trong khay Thanh Nhi đang bưng, đưa cho Thất ma ma.

    “Đây là?” lão phu nhân nhìn cái bình thấy có khắc ba chữ ‘Dưỡng Thọ Hoàn’.

    “Đây là loại thuốc mới ra của Dược Tiên Đường, nghe nói có thể làm cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, đặc biệt dâng lên cho tổ mẫu dùng”.

    “Thiếp thân sau khi sinh Vân Kiệt, người cực kỳ yếu, thường xuyên cảm thấy không còn sức, sau khi dùng thuốc này mỗi ngày một viên, đã khỏe khoắn hơn nhiều, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng không còn nữa”, Liệt thị biết phương thuốc của con gái cực kỳ tốt, nhịn không được phụ họa.

    Lão phu nhân quan sát Liệt thị, quả nhiên hết sức rạng rỡ, không dùng son phấn vẫn xinh đẹp động lòng người, khó trách con trai gần đây thích ở chỗ Liệt thị. Dược Tiên Đường mới khai trương được 3 tháng đã nổi danh khắp kinh thành, lão phu nhân cũng nghe thấy. Sáng nay mới nghe nói, Dưỡng Thọ Hoàn này mỗi lần tung ra là bán không còn một viên, một chai nhỏ thế này mấy trăm lượng chứ chẳng chơi, Trịnh lão phu nhân đặt bình thuốc lên bàn, “Tứ nha đầu thật có lòng!”

    “Thuốc này nghe nói rất đắt, tứ cô nương hào phóng thật, nếu có mối làm ăn tốt, nhớ nói cho thím với nha, dù sao cũng là người một nhà mà!” Hoàng thị lâu lâu mới đến thỉnh an lão phu nhân một lần, thấy vậy, cười nói.

    Mọi người nghe xong, nghĩ một chai thuốc mấy trăm lượng họ chưa chắc dám bỏ tiền ra mua, vậy đủ biết Như Ca phải có bao nhiêu tiền, mới có thể ra tay hào phóng như vậy.

    Lão phu nhân sớm biết Hoàng thị là con buôn thấy tiền liền sáng mắt, gõ gõ tẩu thuốc trên tay nói: “ Đó là Tứ nha đầu có hiếu, các ngươi tiền có không ít, nhưng đã bao giờ thấy tặng cho bà lão ta thứ gì lớn như vậy chưa!”

    Nghe vậy, mọi người đều im lặng, tiền lúc nào mà chẳng thấy thiếu, tết nhất tặng quà là được rồi, bình thường ai dư đâu mà vung tiền làm gì.

    Trên đường về Nhàn Nguyệt Các, Thanh nhi tức giận nói “Tiểu thư, vừa rồi Hoàng thị nói thật quái gở, làm như tiểu thư muốn kiếm tiền thì phải xin phép mụ ta vậy”.

    Như Ca nghe vậy cười cười, Hoàng thị xuất thân từ nhà buôn, chồng chỉ là con thứ, cũng không phải con ruột của lão phu nhân, tất nhiên phải tự tính toán cho mình rồi.

    Liệt thị không ưa Hoàng thị hám lợi, vừa định mở miệng, đã nghe thấy một tràng tiếng la như heo bị chọc tiết từ Đông viện truyền tới “A! Đau! Nhẹ tay, a!.....”

    Liệt thị nhíu mày, nói: “La ghê quá, không biết Văn thái y trị cho đại tiểu thư thế nào.”

    “Xương gãy vụn thì phải lấy hết ra, nắn lại khớp bị trật, loại đau đớn này không phải ai cũng chịu được!” thương thế của Ngọc Giai Nhàn như vậy, cho dù bảo vệ được tính mạng, thân thể cũng sẽ có chút khiếm khuyết.

    “Cho nên nói, người nào làm ác ông trời đều biết hết, ở Pháp Nguyên Tự Ngọc Giai Nhàn tính kế hại con, liền gặp báo ứng. Thật may hôm đó con không có trong phòng, mới thoát được một kiếp!”.

    Nghe mẹ cảm thán, Như Ca thấy Thanh Nhi lè lưỡi, biết Thanh Nhi nhất định là nghe được chuyện từ Thanh Loan, sau đó nói lộ cho mẹ rồi.

    Bất quá, nếu Phủ Viễn tướng quân biết thủ hạ bắt nhầm người không thể bắt, chẳng biết sẽ có phản ứng thế nào đây. Dù nhìn bên ngoài Hầu phủ vẫn bình thường, nhưng hai ngày trước người Hầu phủ đến Pháp Nguyên Tự tra, tin chắc đã có người ‘vô tình’ nhắc tới chuyện hương mê trong phòng, khẳng định bắt đầu đi tìm Âu Dương Lâm rồi, không bao lâu sẽ tìm được thôi.

    Sự thật đúng như Như Ca suy đoán. Không lâu sau đó, người trong kinh thành truyền tai nhau, đại công tử của phủ Kim Lăng Hầu, Âu Dương Thiệu trên đường trở về kinh thành, đã kết hợp với quan địa phương tìm được căn cứ của bọn cướp, mười mấy tên cướp bị giết ngay tại chỗ.

    Nghe tin, Như Ca nhìn ánh trăng bên ngoài Nhàn Nguyệt Các, trong mắt chứa đầy suy tư, đau khổ, rốt cuộc người kia đã trở lại......
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 30: Thấy nhau trên đường

    Sắp Tết, khắp kinh thành đều rất náo nhiệt, hai bên đường lồng đèn đỏ thật lớn treo cao, ở phố Trạng Nguyên các gánh xiếc đến từ khắp nơi dốc hết bản lĩnh lấy lòng khách xem, tranh thủ kiếm chút tiền trước khi chấm dứt năm cũ. Trong các tửu lâu, có thể nói là khách vào ra không dứt, ông chủ ôm bàn tính lách cách không ngừng, người phục vụ cũng hận không thể có thêm mấy cái chân.

    Hoàng hôn, theo tiếng chiêng vang dội, một đội ngũ hơn ngàn người đi vào đường chính của kinh thành. Người đi đường nhanh chóng tấp vào hai bên lề.

    Đi đầu đội ngũ là một nam tử tuấn mỹ mặc áo màu xanh ngọc thêu hoa văn lá liễu mây bay, trên mặt đang tràn đầy tươi cười, trong mắt lóe ra ánh sáng tự tin mang theo vài phần đắc ý.

    Nửa tháng trước, hắn vẫn chỉ là đứa con thứ do một tiểu thiếp trong phủ Kim Lăng Hầu sinh, bị đuổi đi xa. Nhưng sau lần biểu hiện vượt trội này, tin tưởng Hầu phu nhân, người không sinh được con trai trưởng, sẽ tấu lên hoàng thượng, có lẽ không bao lâu nữa hắn sẽ chân chính trở thành con trai trưởng của phủ Kim Lăng Hầu rồi.

    Âu Dương Thiệu nhớ tới dọc đường đi có vô số cô gái trẻ đẹp nhìn mình thẹn thùng, khóe miệng khẽ nhếch. Hắn tự nhận là phong lưu phóng khoáng, tuấn tú lịch sự, nếu không phải vận mệnh không tốt, do tiểu thiếp sinh ra, làm sao phải ở ngoài chịu nhiều đau khổ như vậy mới có thể trở lại kinh thành.

    Đột nhiên, trên lầu một của quán rượu, một nữ tử áo trắng hấp dẫn ánh nhìn của hắn. Nữ tử mang khăn che mặt mỏng như cánh ve, để lộ ấn ký hoa anh đào trên trán, nàng như đóa sen nở rộ vô cùng thánh khiết. Đôi đồng tử của nàng u nhiên sâu hút, mơ hồ mang theo ma tính, ánh mắt lưu chuyển, làm người ngẩn ngơ. Thấy nử tử nhìn về phía này, Âu Dương Thiệu ngừng thở, trong đầu nhất thời trống rỗng. Hắn hãm dần tốc độ lại, làm đoàn người phía sau cũng chậm theo, cuối cùng hầu như có khuynh hướng dừng hẳn.

    Đây là con gái nhà ai? Thật giống như tiên nữ lạc vào trần thế. Chẳng lẽ cô gái này cũng vì ngưỡng mộ mình nên mới xuất hiện ở đây? Nghĩ đến loại khả năng này, Âu Dương Thiệu cảm thấy cực kỳ tự hào.

    Đối diện quán rượu là Hồng Ngọc Lâu. Hôm nay Hồng Ngọc Lâu đã được vài vị quan bao hết, nên không tiếp đãi những khách khác. Chỉ có một vị khách duy nhất đang ngồi ở vị trí đầu, một nam tử vô cùng tôn quý.

    Trên đài trước mặt nam tử, một nữ tử đang gảy đàn cổ, tiếng đàn lượn lờ quanh quẩn trong sảnh, vũ nữ hát hay múa giỏi, bước nhảy phiêu phiêu.

    Mấy vị quan trong tay bưng ly rượu được chế tạo tinh xảo kính rượu nam tử, nam tử lại rất ít đáp lại, tựa như bị ca múa mê hoặc, nhìn phía trước không chớp mắt.

    Nam tử áo xanh ngồi bên cạnh thầm nghĩ, nghe nói trong kinh thành có rất nhiều người yêu thích ca múa, nhưng là thật hay giả, thì không ai biết được.

    Trên thực tế, nam tử mặc áo gấm đen ngồi ở vị trí đầu lúc này không phải như mọi người nghĩ là đang nhìn ca múa, mà là nhìn cảnh tượng ở quán rượu đối diện. Chứng kiến hai người kia nhìn nhau thật giống như nhìn yêu, ly rượu trong tay nam tử nháy mắt vỡ vụn, khiến mấy người xung quanh hoảng sợ.

    Nữ tử đánh đàn và vũ nữ cũng dừng động tác lại, khi thấy ánh mắt âm trầm của ông chủ phường thì té quỵ xuống đất. Theo quy định của Hoan Nhạc Phường, nếu không khiến khách hài lòng thì không còn là hát múa đơn giản như vậy nữa, nghĩ đến mấy chị em trong phường bị đưa đến thanh lâu, hai người sợ đến mặt không còn chút máu. Làm nghề múa hát đã là cực kỳ bi ai, nếu rơi vào cái nơi đê tiện đó, không bằng chết đi cho rồi. Nhưng đã vào nơi này đâu phải muốn chết là có thể chết, trong nhà vẫn còn người thân, họ có thể liều mạng, nhưng người thân thì sao, chẳng lẽ muốn người thân bị chôn theo, nghĩ đến đây hai nữ tử hết sức đau khổ. Hôm nay tới Hồng Ngọc Lâu biễu diễn, nghe nói được thưởng rất nhiều bạc, hai người dĩ nhiên rất vui mừng. Còn ôm mộng làm tốt sẽ được quý nhân chuộc thân giùm, nào ngờ họa lớn đến.

    Tiết Thanh Trạch thấy vậy lắc đầu một cái, hôm nay đúng là ra cửa không xem ngày, rõ ràng mấy ngày qua tâm tình vị đại gia này rất tốt kia mà, sao trong chốc lát đã thay đổi rồi. Tiết Thanh Trạch vô tình nhìn theo tầm mắt nam tử, thấy cảnh tượng phía đối diện, liền sáng tỏ.

    Ông trời ơi! Rốt cuộc đó là kẻ nào, không biết sống chết dám động tay trên đầu đại gia! Kể từ khi Tuyết Liên được đưa đến phủ thế tử, đại ca liền ngay cả con sói cũng không cho đến gần nàng , huống chi hiện tại là con người, mà còn là một nam nhân, thật muốn chết mà!

    Ở bên này, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau trong phút chốc. Vì đoàn người chậm lại, dẫn đến chút ồn ào, trong kiệu mềm phía sau truyền đến âm thanh khàn, bén nhọn của một nữ tử.

    “Âu Dương Thiệu, còn không mau đi, ta không muốn đứng ở chỗ này!”

    Nghe vậy, Âu Dương Thiệu vốn muốn dừng lại nói chuyện với cô gái trên lầu, nhưng lại không thể không nghe theo lời của nữ tử trong kiệu, bởi vì tiền đồ sau này của mình đang nằm trong tay người khác, nếu lúc này chọc nàng ta mất hứng, sẽ mang đến rất nhiều phiền toái. Con cháu Âu Dương gia cũng không phải chỉ có một mình hắn, khiến bà cô này không hài lòng, mất nhiều hơn được.

    Nhìn về hướng cô gái kia vừa đứng, phát hiện đã không còn bóng người, Âu Dương Thiệu mang theo chút mất mác, ra lệnh cho đoàn người tăng tốc đi tới.

    Vì đột nhiên tăng tốc, rèm của kiệu mềm bị gió tốc lên. Từ góc độ trên lầu có thể thấy được trong kiệu là một nữ tử mặc y phục cao quý nhưng trên mặc lại có vài vết roi, đang ôm chân ngồi chồm hổm, thấy rèm kiệu bị tốc lên, nữ tử hoảng sợ, nhanh chóng vươn tay kéo rèm lại, hình như rất sợ bị người khác nhìn thấy.

    Đợi đoàn người biến mất ở góc phố, nữ tử mặc y phục trắng mang khăn che mặt từ sau cột gỗ quán rượu đi ra, xuống lấu dưới lấy một bình rượu ngon lâu năm, nhảy lên con ngựa bờm đỏ, chạy về phía Đông kinh thành.

    Trong Hồng Ngọc Lâu, nam tử vốn đáp ứng lời mời đến thưởng thức múa hát, thấy nữ tử biến mất khỏi tầm mắt, bèn đứng phắt dậy, để lại một câu “Xin lỗi không tiếp được!” rồi bay vọt theo hướng nữ tử vừa đi.

    Tiết Thanh Trạch nhìn hai nữ tử đánh đàn và múa hát mặt xám như tro tàn trước mắt, hết sức đau đầu, xem ra lại là mình thu thập hậu quả rồi!
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 31: Nam tử bá đạo

    Đã vào đêm, bầu trời dần dần bị màu đen bao phủ, từ lúc nào tuyết đã rơi từng bông như lông ngỗng. Nữ tử ngồi trên lưng ngựa, chẳng biết đã đi bao xa, không ngừng dốc bầu rượu uống vào, trong không khí thỉnh thoảng truyền đến tiếng sặc của nàng.

    Gió thổi phần phật bên tai, mạng che mặt bị thổi bay, lộ ra khuôn mặt tràn đầy nước mắt của Như Ca, bi thương và tuyệt vọng.

    Rốt cuộc mệt mỏi, Như Ca dừng lại bên bờ sông Mịch La, dốc bầu rượu không còn nhiều lắm lên, uống một hơi hết sạch. Lắc lắc, thấy trống không, Như Ca ném bầu rượu xuống sông. Một tiếng “Bùm” vang lên, giống như tâm tình nàng bây giờ, vô cùng nặng nề.

    Như Ca lảo đảo ngồi xuống mép sông, nhìn dung nhan tinh xảo trên mặt nước, môi đỏ mọng khẽ nhếch khiến người hồn xiêu phách lạc. Hôm nay nàng đã không phải Ngọc thị xem Âu Dương Thiệu là trời của kiếp trước rồi, nàng đã tìm được đường sống trong chỗ chết, từ trong địa ngục vùng dậy tỉnh khỏi mộng. Sẽ không bao giờ bị tên nam nhân gọi là Âu Dượng Thiệu kia đùa giỡn trong lòng bàn tay nữa. Như Ca nhớ tới kẻ ở trước mặt mình thì nói những lời ngon ngọt, xoay lưng lại cho mình một dao, trong đôi mắt long lanh bắt đầu phiếm đỏ.

    Ánh sáng từ mấy chiếc thuyền hoa hắt xuống chiếu rọi cả mặt sông, trên gương mặt nữ tử là quật cường và cũng đầy đau thương.

    Như Ca từ từ đứng dậy, nhưng vì say rượu mà một trận hoa mắt chóng mặt, thân hình lung lay, giống như con bướm hướng về phía có ánh sáng, từ từ rơi xuống nước lạnh.

    Đúng lúc này, một đôi tay mạnh mẽ vòng qua vòng eo mảnh khảnh của nàng, ôm nàng bay cách xa bờ sông mấy thước.

    Cảm thấy mình đang ở một nơi cực kỳ ấm áp, Như Ca mơ mơ màng màng, cọ cọ giống mèo nhỏ. Bỗng nhiên cằm nàng đau nhói, bị người bắt lấy nâng lên, tiếng chất vấn tức giận của nam tử truyền đến tai.

    “Nàng đang khóc vì ai?” Nhìn khuôn mặt đầy nước mắt của Như Ca, Tiêu Dạ Huyền cảm thấy ý giận ngút trời. Sao nàng có thể rơi lệ vì nam nhân khác! Trước khi mình tìm được nàng, đã có kẻ dám đi vào trái tim nàng, khiến nàng rơi lệ, rốt cuộc là ai?

    “Có phải là tên nam nhân vừa rồi ở dưới tửu lâu không?” Tiêu Dạ Huyền nhớ tới nam tử đi đầu đoàn người ngang qua quán rượu lúc nãy, mặt càng âm trầm, tăng thêm sức trên tay, “Nàng thích hắn, phải không?”

    Theo điều tra của hắn, vào bốn năm trước từ khi bắt đầu theo nghiệp buôn, nàng vẫn luôn ở trong Phàn Thành, không có quan hệ tình cảm với một nam tử nào, rốt cuộc là vào lúc nào, tên kia chiếm vị trí quan trọng như vậy trong lòng nàng, để có thể khiến nàng đau lòng đến mức này.

    “Đau quá!” Như Ca cảm thấy cằm mình giống như sắp bị bóp nát, trong giọng nói mềm mại mang theo âm điệu muốn khóc.

    Nghe người trong lòng kêu đau, nam tử vội buông tay ra, cẩn thận vuốt ve vết đỏ trên gò má của nàng, ảo não vì mình đã làm nàng bị thương.

    Có lẽ là do say, bình thường Như Ca luôn giữ bình tĩnh đột nhiên khóc òa lên, bắt đầu dùng sức đánh vào người trước mắt “Ta không thích hắn, ta không hề thích hắn, ta....hận hắn,......sao ngươi có thể nói ta thích hắn!”

    Nam tử tuấn mỹ nghe rõ ràng lời người trong lòng, tức giận nhất thời tan thành mây khói, để mặc cho Như Ca đánh nháo, cứ như vậy ôm nàng thật chặt.

    Như Ca thấy người bị đánh không có phản ứng, ngẩng đầu nhìn, bắt gặp bóng mình trong đôi mắt sâu hút của người này nhất thời nở nụ cười ngây ngô, “Ta biết huynh!”

    “Nàng biết ta?” Trong giọng nói trầm thấp của nam tử ẩn chứa vui sướng, dụ dỗ hỏi, “Ta là ai?”

    Ở giây kế tiếp, câu trả lời của Như Ca làm mặt nam tử chùng xuống. Rồi lại vì cử chỉ thân mật của nàng mà mừng như điên.

    “Huynh là người xấu!” Như Ca đưa tay ôm mặt nam tử, bất mãn và uất ức nói, “Huynh đoạt Tuyết Lang của ta, rõ ràng nó thích ta hơn, huynh lại giam nó. Không có nó, sẽ không ai hái thuốc cho ta, huynh trả Tuyết Lang cho ta, trả Tuyết Lang cho ta.......”

    Như Ca thừa dịp say rượu phát tiết bất mãn của mình, nhưng âm thanh êm ái này vào trong tai Tiêu Dạ Huyền lại như là tiếng nhạc. Nghĩ đến trong lòng nàng mình còn không bằng một con thú cưng thì rất bất mãn, nhưng nghe được tiếng khóc thút thít của nàng, tim hắn chẳng khác nào như bị dao đâm, chỉ có thể nhẹ nhàng dỗ người trong lòng, người mà hắn ở Bắc Địa nhớ nhưng gần bốn năm. Người cứu hắn từ trong tay tử thần, rồi lại biến mất không thấy bóng dáng.

    “Huynh thả Tuyết Lang ra đi, được không?” Như Ca thấy dịu dàng trong mắt nam tử, bắt đầu làm nũng xin.

    “Được!” Tiêu Dạ Huyền cơ hồ bị bộ dáng ngây thơ của nàng làm say, cảm thấy không có gì là không thể đồng ý.

    Như Ca nghe được câu trả lời của nam tử, rốt cuộc không làm ầm ĩ nữa, tìm một nơi thoải mái nhất trong ngực hắn, dựa vào ngủ say.

    Nam tử cứng đờ người, mặc cho nàng dựa vào. Mùi hương ngọt ngào nhàn nhạt trên người nàng dần dần tản ra chung quanh hắn. Mùi hương quen thuộc khiến hắn hết sức hạnh phúc.

    Một lần kia, ở Vân Cương đại chiến với kẻ địch, hắn bị trùng độc xâm nhập. Sau khi mấy thái y liên tiếp bị chết, không còn ai dám chữa cho hắn nữa, thậm chí ngay cả người thân của hắn cũng không dám đến gần. Thái y chắc chắn đây là trùng độc của Vân Cương, đau đúng bảy bảy bốn mươi chín ngày, sẽ chết. Trong tuyệt vọng, hắn dứt khoát rời khỏi phủ, chạy đến biên giới Bắc Địa. Đau đớn làm hắn như nổi điên chạy không ngừng, chỉ mong tìm được một nơi không người để kết thúc tính mạng, không muốn kéo dài hơi tàn.

    Tới một đường nhỏ không người, hắn chống đỡ không nổi nữa, ngã xuống ven đường, trên người vì độc trùng mà trở nên khủng bố dữ tợn, khắp nơi thối rửa, gần như sắp chết. Trước lúc rơi vào hôn mê, hắn bỗng thấy một bóng trắng xuất hiện trước mắt.

    Hắn tỉnh lại, phát hiện toàn thân đã được băng bó, một thiếu nữ khoảng 11 tuổi, mang khăn che mặt, đang trị thương cho hắn. Động tác nhẹ nhàng cẩn thận như sợ làm hắn đau khiến hắn cảm giác mình yếu ớt chẳng khác gì trẻ sơ sinh.

    Vết thương thối rữa cộng thêm trùng độc đang không ngừng sinh sôi khiến hắn thường xuyên đau đến muốn chết, chính lúc ấy giọng nói non nớtkia không ngừng khích lệ hắn tiếp tục sống. Trong lúc mơ màng mùi máu tanh và vết thương trên cổ tay thiếu nữ làm hắn chấn động. Từ tiếng nói nhẹ nhàng của thiếu nữ, hắn biết cổ độc của mình đã được ức chế. Để trị liệu cho những chỗ thối rữa cơ hồ thấy được xương của mình, thiếu nữ tự mình lên đỉnh Tuyết Sơn, tìm hai ngày hai đêm mới đem về được một gốc Tuyết Liên có tác dụng làm lành da thịt. Khi hắn dùng hết thuốc, tỉnh lại sau nửa tháng hôn mê thì thiếu nữ cũng đã biến mất không thấy tung tích.

    “Bốn năm trước, ta đã để vuột mất nàng, giờ, nàng đừng mong biến mất lần nữa.”

    Bên bờ sông tràn ngập sương đêm, nam tử nhìn Như Ca ngủ, xoa nhẹ đôi môi kiều diễm của nàng, cúi đầu hôn lên, để lại ấn ký thuộc về mình, “Tiểu nha đầu, nàng chạy không thoát đâu.”

    Hình như Như Ca nghe được giọng điệu bá đạo của nam tử, nhíu nhíu đôi mày xinh đẹp, nhưng vẫn không tỉnh lại.

    Dưới ánh trăng, bóng hai người lẫn vào nhau, kéo một vệt thật dài trên bãi cỏ.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 32: Tránh né

    Ngày kế, lúc Như Ca tỉnh lại, cảm thấy đầu đau như búa bổ.

    Ưhm, sau này không nên uống nhiều rượu thì tốt hơn. Uống rượu? Mình đang ở đâu đây? Như Ca chợt tỉnh táo, quan sát xung quanh. Nhìn màn trướng mỏng màu hồng cánh sen và vườn hoa anh đào quen thuộc ngoài cửa sổ chứng minh đây là phòng mình ở Nhàn Nguyệt Các, Như Ca thở phào nhẹ nhõm, may mắn không có qua đêm bên ngoài, bằng không vô cớ đêm không về, sẽ có phiền phức không nhỏ, mẹ cũng khó mà giải thích với những người kia.

    Liếc mắt thấy thuốc giải rượu để bên giường, Như Ca uống một viên, một hương vị tươi mát thấm vào tận tim phổi, ủa, thuốc này hình như không phải từ Dược Tiên Đường, dùng sâm núi làm phụ liệu thật quá lãng phí!

    Ra khỏi phòng, bên ngoài một mảnh tuyết trắng, toàn bộ mặt đất như được bao phủ trong làn áo bạc. Kéo kéo lại áo bông trên người, Như Ca đi tới phòng mẹ.

    Vừa vào phòng, đã thấy Liệt thị, Vân Kiệt, Ngọc Trúc đang cắt hình giấy, trên bàn trà đã có một xấp giấy dán. Như Ca không biết cắt những thứ này, đành ngồi một bên xem, rồi cầm hình dán lên cửa sổ.

    Dán xong một cửa sổ, Như Ca xoay người lại thì bắt gặp Vân Kiệt đã cắt giấy xong đang kinh ngạc nhìn chằm chằm mặt mình, nàng bèn tới gương trang điểm trong phòng nhìn xem có phải trên mặt mình có gì lạ không.

    Tóc không rối, y phục chỉnh tề, lông mày cũng không có vấn đề......đợi chút, nhìn đôi môi sưng đỏ trong gương, mặt Như Ca vụt đỏ, Vân Kiệt có thể không biết, nhưng nàng biết rất rõ, đây rõ ràng là bị người.....may nhờ đứng xoay lưng về phía mẹ nên không bị mẹ thấy. Nàng vội vàng chạy ra khỏi phòng, đến tận vườn trúc ngoài viện mới ngừng lại.

    Như Ca tiện tay bốc một nắm tuyết trên lá trúc, đắp lên môi, cho đến khi tuyết tan thành nước. Mặt nàng càng ngày càng nóng, theo đó dần nhớ lại rõ ràng giọng điệu bá đạo của nam tử và ánh mắt tràn đầy chiếm đoạt không chút kiêng kỵ của hắn, lòng Như Ca run lên, có lẽ nàng đã chọc tới người không nên chọc.

    Hôm nay, dù là ngày Tết, nhưng vì trận náo loạn vừa rồi, sau khi xong lễ mừng năm mới, lão phu nhân phân phó, buổi tối tất cả các viện tự mình sắp xếp.

    Trên đường trở về Nhàn Nguyệt Các, Giang di nương kể lại chuyện đã xảy ra ở Đông viện sinh động như thật.

    Ngọc Bảo Oánh xem như chưa tới số, dưới sự chăm sóc của thái y, sau vài ngày sốt cao, rốt cuộc đã tỉnh lại. Kể ra nàng ta rất may mắn, rơi xuống vách núi, lăn qua những chỗ đều là đá vụn và cỏ dại, mặc dù thương tích đầy mình, nhưng xương cốt và các cơ quan bên trong không có vấn đề gì lớn. Tuy vậy, trên mặt trầy xước quá nhiều, vì bị gai có độc nhẹ đâm, nên dù thái y đã dùng thuốc tốt nhất trong cung, vẫn bị hủy dung.

    Còn Ngọc Giai Nhàn, nhờ Văn thái y trị liệu, xương cốt đã về đúng vị trí, tính mệnh coi như được bảo vệ, về phần có thể hồi phục hoàn toàn như cũ hay không thì khó nói. Mấy ngày nay vẫn nghe tiếng nàng ta gào không dứt, chưa rời giường nổi.

    “Thú vị nhất chính là, mấy ngày nay, vị đại tiểu thư này, ngay cả muội muội ruột của mình cũng bắt đầu đề phòng, kêu nha hoàn ngăn Ngọc Bảo Oánh ở ngoài không cho vào phòng. Trái lại Ngọc Bảo Oánh không để ý, mỗi ngày đều đến thăm tỷ tỷ, chỉ là sau khi đi ra, Ngọc Giai Nhàn càng la thảm hơn, ai không biết còn tưởng hai tỷ muội ở bên trong đánh nhau ấy chứ! Lý thị tức giận nhưng không biết làm sao, nhiều lần động thai, làm cho lão phu nhân lo lắng quá chừng!” Giang di nương đấu với Lý thị nhiều năm, giờ thấy Lý thị sống không yên ổn, tâm tình vô cùng tốt, nói xong hớn hở bỏ đi.

    Nghe Giang di nương nói, kết hợp với tin tức trưởng quầy Đinh của Dược Tiên Đường lấy từ người đánh xe hôm đó. Ngọc Giai Nhàn vì để nhảy xuống xe được, đã đạp Ngọc Bảo Oánh ra. Nếu bên dưới vách núi là đá lớn, còn không phải đẩy Ngọc Bảo Oánh đi tìm chết! Bởi vậy, lúc này nàng ta đang nằm trên giường, mới vừa nắn xương cốt xong, nào dám ở chung một chỗ với Ngọc Bảo Oánh.

    Thường nói vết thương gân xương phải dưỡng ít nhất 100 ngày, mấy ngày này sợ rằng Ngọc Giai Nhàn phải nếm chút đau khổ rồi.

    Sau khi ngủ trưa dậy, Như Ca liền vào bếp với Thanh Nhi và Ngọc Trúc, qua một hồi nấu nướng, các món ăn đầy đủ sắc mùi vị được bày ra: cá đuôi phượng sốt cà chua, canh bào ngư, đậu hủ Quan Âm, vịt ngũ sắc trăm vị, gỏi ngó sen, tôm chiên giòn, sườn nai ninh nồi đất, heo quay, mè cuốn, bánh ngọt, kẹo đậu phộng, chè tổ yến ý dĩ. Đồ ăn được đựng trong tô chén bằng sứ, màu sắc tươi sáng làm người ta vừa nhìn đã thèm.

    Vốn Ngọc Chính Hồng muốn ở lại Nhàn Nguyệt Các đón giao thừa, nhưng Lý thị phái người tới gọi mấy lần, nghĩ đến con trai trưởng trong bụng Lý thị, đành bất đắc dĩ rời đi. Liệt thị có chút tiếc nuối, nhưng nhìn thành quả con gái bận rộn cả buổi, được an ủi rất nhiều.

    Như Ca thấy không có người ngoài, liền kêu Thanh Nhi, Ngọc Trúc gọi Thanh Loan, Phong Trì về ăn cơm với nhau, trong Nhàn Nguyệt Các rộn ràng tiếng cười.

    Mấy ngày nay Ngọc Chính Hồng thường xuyên tới Nhàn Nguyệt Các, nên Liệt thị không có thời gian kiểm lại tiền thu vào của Cẩm Tú Phường. Sau khi ăn cơm, chờ bọn Thanh Nhi dọn bàn xong, Liệt thị liền dẫn cả bọn vào phòng kiểm tra sổ sách của Cẩm Tú Phường. Riêng Như Ca vì có công nấu ăn nên được miễn. Nhìn nụ cười đắc ý của Vân Kiệt, Như Ca lắc đầu đi ra ngoài, bận rộn hơn nửa ngày, cũng nên nghỉ ngơi một chút rồi.

    Vừa đến chỗ đu dây, âm thanh sàn sạt thu hút sự chú ý của Như Ca. Nhìn kỹ lại, chỗ góc tường, tuyết bị đùn lại thành đống nhỏ, ngọn đèn trên đỉnh đầu chiếu rọi xuống, một bóng trắng đang đi tới bên này, sau khi đứng vững trước mặt Như Ca, vẩy tuyết trên thân xuống, đôi con ngươi xanh ngọc chăm chú nhìn nàng, chính là Tuyết Lang đã mấy ngày không gặp. Lúc này trong miệng nó đang ngậm cái bọc gói hộp gấm đựng Tuyết Liên được đưa đến phủ thế tử hôm đó.

    Như Ca lòng đầy vui mừng đang muốn tiến lên, chợt dừng bước, vì lời của nam tử tựa như đang vang bên tai nàng, “Tiểu nha đầu, nàng chạy không thoát đâu”.

    Nhìn thoáng qua Tuyết Lang, Như Ca bước nhanh vọt vào phòng mình. Lúc này, trong đầu nàng chỉ có một ý nghĩ, người kia nàng không thể trêu chọc, con sói này nàng cũng không thể trêu chọc.

    Bị bỏ ngoài cửa, Tuyết Lang đứng trong tuyết chờ hồi lâu, hình như nhận biết được người trong phòng không muốn ra ngoài, Tuyết Lang để hộp gấm xuống đất, lưu luyến nhìn cửa phòng một lúc rồi đi.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 33: Ngầm thừa nhận

    Tuyết Lang đi rồi, Như Ca vẫn ở trong phòng không ra, mấy người Liệt thị bên kia cho rằng nàng mệt mỏi hơn nữa trong kinh thành không có tập tục đón giao thừa nên cũng không gọi nàng.

    Đến đêm khuya, mọi người đã ngủ, Như Ca vẫn còn thức, ngẩn ngơ nhìn hộp gấm Thanh Nhi đem vào để trên bàn.

    Kiếp trước Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền bị người luyện độc của Vân Cương ám hại, trở nên điên loạn. Trong lúc dọn dẹp đống di vật của mẹ, nàng phát hiện một quyển sách bà ngoại để lại trong đó ghi chú máu của nữ nhân Liệt gia có khả năng ức chế trùng độc, nhưng không biết nguyên nhân tại sao. Dưới sự khuyên bảo của Âu Dương Thiệu, nàng đã đồng ý dùng máu của mình thử xem có cứu được vị Cẩm Thân Vương thế tử này không, đáng tiếc, trùng độc trong cơ thể hắn tồn tại quá lâu, không được ngăn chặn kịp thời nên đã hết cách xoay chuyển. Sau 4 năm dùng máu nàng, cuối cùng Cẩm thân vương thế tử cũng mất, mà kể từ đó nàng cũng bắt đầu bị Âu Dương Thiệu chán ghét và vứt bỏ, cuối cùng rơi vào kết cục như vậy.

    4 năm trước, lúc ở nơi hoang dã phát hiện người đang nằm hôn mê dưới đất là Cẩm Thân Vương thế tử, Như Ca đã sợ ngây người, vốn định không để ý tới, nhưng cuối cùng vẫn chọn cứu hắn, chỉ vì đôi mắt tuyệt vọng mà cô tịch lúc ngã xuống của hắn, làm người ta thật không đành lòng.

    Nhớ tới lời nam tử, Như Ca cười khổ, kiếp trước kiếp này, mình và hắn đều có ràng buộc khó giải. Kiếp trước mình vì hắn mới có thể gả vào Hầu phủ, ngoài mặt là thiếu phu nhân Hầu phủ, trên thực tế cũng chỉ là một kẻ bị ép buộc phải cho máu. Cuối cùng hắn chết nàng cũng mất, thật đáng thương và bi ai hết sức. Kiếp này gặp nhau lần nữa, nàng học nghề y, cứu hắn từ ranh giới sống chết, nguyên bản coi như đáp lại cho nỗ lực nhiều năm của mình, còn là xuất phát từ hiếu kỳ của thầy thuốc, chữa trị lúc trùng độc mới bắt đầu phát tác so với chữa trị sau 4 năm rốt cuộc có khác biệt gì, không ngờ lại thành công thật, đưa trùng độc vào kỳ ngủ đông. Có lẽ là vì trùng sinh nên tất cả đều thay đổi.

    Bất quá, hắn là cháu ruột của đương kim thánh thượng, quyền cao chức trọng, có thể nói hắn nguy hiểm như hoa anh túc, không thể dính vào. Một khi dính tới, sợ là phiền toái không ngừng kéo đến....... Sau khi nghĩ thông suốt, Như Ca nhìn hộp gấm cười một tiếng, đi tới gương trang điểm, gỡ đồ trang sức trên đầu xuống, sau khi tắm sơ, trèo lên giường, an tâm ngủ.

    Từ sau ngày đó, lần nào Tuyết Lang đến, Như Ca đều không ra gặp, nó mang dược liệu quý giá tới cũng còn yên tại chỗ không ai thu. Nhìn Tuyết Lang mỗi ngày hậm hực mà về, đám người Liệt thị cảm thấy thật đáng thương, chỉ là Như Ca làm vậy ắt có nguyên do, nên không nhúng tay vào.

    Ba ngày sau, Như Ca sai người đem cây thuốc Tuyết Lang mang tới đặt bên ngoài lỗ ở tường viện, rồi lấp lỗ lại. Bên ngoài tường viện Nhàn Nguyệt Các, Tuyết Lang kêu cả nửa đêm, không thấy ai đoái hoài, mới mang những dược liệu đó về phủ thế tử lại.

    Phủ Kim Lăng Hầu.

    Kể từ mấy ngày trước tết, mỗi ngày đều có từng trận gào thét thảm thiết quanh quẩn không ngừng tại căn phòng dưới mặt đất. Trong kinh thành có lời đồn, có ba kẻ cướp còn sống được đưa đến căn phòng dưới đất này, mỗi ngày chịu cực hình tàn khốc, giày vò đến sống không bằng chết, đau khổ cầu tha.

    Nhìn thiếu nữ mắt lộ hung quang đứng bên nam tử thẩm vấn mặc áo gấm, ba kẻ phụ trách bắt cóc mua bán đã cảm giác họa lớn giáng xuống đầu, lời nên nói không nên nói gì đều ói ra hết, chỉ cầu Hầu phủ nương tay. Từ Kim Lăng trở lại Hầu phủ trong kinh thành, Kim Lăng Hầu sau khi xem xong lời khai của mấy tên cướp do Âu Dương Thiệu đưa, giận tím mặt, hạ lệnh đem mấy tên này băm thành thịt vụn cho chó ăn.

    Kim Lăng Hầu phu nhân Tưởng thị hận người Lý gia thấu xương. Người Lý gia vì trút giận cho Lý Ngọc Đình mà hại con gái mình như vậy, thật sự đáng chết.

    Âu Dương Lâm chịu nhiều đau khổ, sau khi biết chân tướng càng thêm hận nghiến răng, mấy ngày ở nơi tăm tối đó, quả thật chính là địa ngục trần gian, nhớ tới cảm giác roi quất lên người, bị ép uống những thứ thuốc kinh khủng, còn cả sắc mặt xấu xí bẩn thỉu của những gã tay đấm chân đá với mình, Âu Dương Lâm cơ hồ nổi điên lên.

    “Lâm nhi, con bình tĩnh một chút!”, nhìn Âu Dương Lâm bắt đầu co giật cả người, Tưởng thị vội vàng ôm lấy trấn an. Tưởng thị nhớ lại lời thầy thuốc trong phủ, con gái vì chịu kích thích quá lớn, nên lúc bị kích động sẽ dẫn đến tinh thần bất thường, này không phải ý là con gái như châu như bảo của mình bị bệnh điên sao? Từ khi trở về, Lâm nhi liền trốn trong phòng tắm chà lau cơ thể không ngừng, cơ hồ muốn tróc da, ngay cả lúc mình vào phòng nó cũng sợ hãi giống như chim sợ cành cong. Tưởng thị nhìn vết thương chồng chất trên người con gái, rõ ràng là dấu vết bị ngược đãi đánh đập. Khi biết con gái mình được cứu ra từ nơi ô uế bẩn thỉu như vậy, Tưởng thị cơ hồ muốn ăn tươi nuốt sống người nhà họ Lý.

    Hầu phu nhân thấy Âu Dương Lâm hình như không nghe lọt lời mình, bất đắc dĩ đành bảo Âu DươngThiệu đánh ngất nàng ta đi.

    Nhìn Âu Dương Lâm được nha hoàn ma ma dìu vào phòng trong, Tưởng thị khóc rống lên, “Hầu gia, Lâm nhi biến thành bộ dáng như vậy, đều là do Phủ Viễn đại tướng quân ban tặng, Hầu gia không thể bỏ qua cho bọn chúng được!”

    “Phu nhân yên tâm, người Lý gia, hừ! Cứ chờ xem!”

    Ngồi ở vị trí cao nhất là người mặc áo bào thêu mãng xà màu đỏ tím, Kim Lăng Hầu Âu Dương Hùng. Trước giờ với thê tử xuất thân nhà cao quý Âu Dương Hùng luôn rất tôn trọng. Hầu phu nhân Tưởng thị gả vào hai năm, không sinh được con trai liền chủ động cưới tiểu thiếp cho chồng mình, khiến Kim Lăng Hầu rất cảm kích. Giờ Âu Dương Hùng thấy con gái yêu quý trở nên như vậy, tự nhiên là giận không kiềm được. Lão tả tướng Lý Chuẩn đã nghỉ lão kia dám dung túng cho bọn con cháu động đến con gái mình, khinh Kim Lăng Hầu ta sao?

    “Thiếp thân đành nhờ Hầu gia làm chủ rồi.” Tưởng thị xoa xoa nước mắt.

    Âu Dương Thiệu tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội thể hiện, “Nhi tử cũng sẽ báo thù cho muội muội, xin mẹ cả yên tâm!”

    Tưởng thị đương nhiên biết Âu Dương Thiệu đang nịnh nọt mình. Chỉ là sau khi mình sinh Lâm nhi xong, thân thể bị tổn hại, không thể mang thai được nữa. Không có con trai tương lai sẽ không có chỗ dựa. Đại Chu mặc dù ủng hộ nữ nhân đi học, nhưng Hầu gia cũng không thể truyền vị lại cho Lâm nhi, huống chi hôm nay Lâm nhi đã thành ra thế này. Mẹ ruột Âu Dương Thiệu mất sớm, nếu nhận nó làm con thừa tự, tương lai nó sẽ đối với mẹ cả mình đây hết sức tôn kính, xem như một lựa chọn không tồi. Suy nghĩ xong, Tưởng thị làm mặt từ ái, “Thiệu nhi chịu ra mặt vì muội muội, mẫu thân rất vui mừng”.

    Âu Dương Thiệu nghe xong, nhất thời hai mắt tỏa sáng, ý Tưởng thị không phải là chấp nhận thân phận mình rồi sao? Âu Dương Thiệu nghĩ đến tiền đồ sáng lạn phía trước, trên khuôn mặt vốn anh tuấn tràn đầy vẻ tham lam, lòng càng quyết tâm, phải ra sức biểu hiện hơn nữa.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 34: Thương lộ tắc nghẽn

    Kinh thành, phố Nhạn Môn.

    Bên ngoài căn phòng ở nhà sau Cẩm Tú Phương, nam tử trung niên nhìn mấy người sai vặt bưng từng chậu máu loãng từ trong phòng ra, sắc mặt khẩn trương, đôi tay nắm chặt thành đấm.

    Như Ca mặc trang phục nam đứng bên cạnh nam tử trung niên, nghe mùi máu tanh từ trong phòng bay ra, lòng trầm xuống. Hôm nay, đột nhiên Phong quản gia vội vội vàng vàng về Ngọc phủ, mời nàng đến, nói là có chuyện lớn xảy ra, đến đây liền thấy con trai độc nhất của Phong quản gia, Phong Thành, cả người đầy máu nằm trên giường, mấy thầy thuốc đang xử lý vết thương.

    Không biết qua bao lâu, cửa phòng mở ra, ba thầy thuốc già đến từ Dược Tiên Đường đi ra, giao toa thuốc cho người sai vặt bên cạnh đi hốt thuốc, sau đó xoay người đối diện với Phong quản gia nói: “Người bên trong tạm thời không còn gì đáng ngại, nằm trên giường điều dưỡng cho tốt, trong thời gian này trừ uống thuốc, chỉ có thể húp cháo, qua nửa tháng, ta sẽ trở lại xem vết thương lành thế nào.”

    Nói vậy là không nguy hiểm đến tánh mạng rồi, Phong Trì như trút được gánh nặng, thở phào nhẹ nhõm. Liếc mắt nhìn Như Ca bên cạnh, ý mời đến nơi khác nói chuyện.

    Hai người đi tới phòng bàn việc của Cẩm Tú Phường, Phong quản gia bóp bóp trán: “Lần này cũng là một lần vận chuyển hàng bình thường thôi, không ngờ lại xảy ra chuyện. Là do thuộc hạ quá mức khinh thường, cứ nghĩ dù gì bọn Phong Thành đã từng đi rồi, lại biết chút võ công. Không ngờ võ công của bọn cướp kia rất cao. Thuộc hạ thật là đáng chết! Ngày tết là lúc dễ gặp cướp nhất, hàng hóa nhiều như vậy mà không bố trí tốt các biện pháp đề phòng! Hiện giờ chẳng những hàng hóa bị cướp, mà ngườđi vận chuyển hàng hóa đã chết hai, bị bắt đi 3, Phong Thành cũng bị thương thành như vậy, chuyện này thuộc hạ không làm chủ được, chỉ có thể mời tiểu thư đến bàn bạc.”

    “Phong quản gia chớ tự trách, không ai ngờ sẽ xảy ra chuyện mà. Những đoàn khác cũng gặp phải tình huống như thế sao?”, con đường buôn bán Đô Linh đi xuyên qua Bắc Địa, ngày tết là dịp vận chuyển hàng hóa rất tấp nập, nếu có cướp, nhất định không chỉ một hai đoàn đụng phải.

    Nghe vậy, Phong Trì lắc đầu than một tiếng đáp: “Đúng vậy, tổn thất cũng không nhỏ, trước mắt thương đạo Đô Linh là vấn đề những nhà buôn ở kinh thành lo lắng nhất, mọi người rối rít đề nghị quan phủ tổ chức đội buôn, nhưng bọn cướp này cực kỳ khôn ngoan, nha dịch một người cũng không giết, chỉ nhằm vào người của nhà buôn mà chém. Không đụng tới người của mình thì không biết xót, quan viên chỉ nói bọn cướp kia võ nghệ cao cường, nha dịch bộ khoái căn bản không phải là đối thủ của chúng, đã báo lên trên rồi, đang chờ hồi âm.”

    “Báo lên trên....”, Như Ca chống trán, ở Bắc Địa, lên trên thì trừ Trấn Bắc Vương chính là Cẩm Thân Vương thế tử, mà Trấn Bắc Vương quanh năm lo trấn giữ biên cương, hơi sức đâu quản vấn đề tài sản của nhà buôn. Về phần Cẩm Thân Vương thế tử.......

    “Mất tiền tài không nói, bọn cướp kia ngay cả người cũng cướp. Mà cũng do bọn Phong Thành xui xẻo, nghe nói, bọn cướp từ phía Bắc lẻn tới, trên người kẻ nào cũng xăm hoa văn hình báo, đã trải qua huấn luyện đặc biệt, khó trách mọi người không địch nổi.... ...”

    Hoa văn hình báo! Như Ca trợn to mắt, chợt nhớ lại nhiều năm trước, người làm Hầu phủ bị thương nặng trở về báo.

    “Phu nhân, Ngọc thiếu gia xảy ra chuyện rồi, trên thương đạo bị bọn cướp một mắt giết, thi thể cũng không tìm thấy......”

    “Trên cánh tay bọn cướp kia đều có hoa văn báo!”

    ... ......

    Ký ức như thủy triều ùa tới, sắc mặt Như Ca dần dần trắng bệch.

    “Tiểu thư, chi nhánh bên Bắc Địa vẫn đang chờ hàng, Thụy Phúc Châu Bảo bên này cũng đang cần nguyên liệu bên Bắc Địa chở qua, trước mắt phải làm thế nào mới được đây!”

    “Tiểu thư....”

    “Tiểu thư!”

    Phong Trì quơ quơ tay, tưởng rằng Như Ca bị chuyện lần này làm hoảng sợ.

    Nếu không phải quản lý bên mỏ vàng đột nhiên mắc bệnh cấp tính qua đời, thì cũng chẳng cần để Phong Thành đi qua đó một chuyến, bất quá nói cho cùng đã là họa thì không thể tránh được.

    “Trước tiên sắp xếp cho người thân của những người bị nạn đi, người nào là con một thì phụ trách chăm sóc phụ mẫu họ đến khi chết già, rồi lo việc ma chay, có con nhỏ thì chi tiền phụ trách nuôi dạy. Về phần buôn bán, tạm thời ngừng lại, Phong Thành dẫn theo nhiều người còn bị thương thành thế này, sợ rằng bọn cướp kia không tầm thường, đợi xem quan trên có tin tức gì hay không, còn người bị bắt kia nhất định phải tìm biện pháp cứu về.”

    Kiếp trước, mình đã từng trải qua nỗi khổ khi mất người thân, đau đớn khủng khiếp đó không thể dùng tiền tài bù đắp, buôn bán lúc nào làm cũng được, tạm nghỉ chỉ thiệt hại chút bạc mà thôi, quan trọng nhất vẫn là người.

    “Cũng chỉ có thể như vậy!” Phong Trì thở dài một cái, cúi chào Như Ca, lui ra chuẩn đi trấn an người thân của những người gặp nạn.

    Phủ Cẩm Thân Vương thế tử.

    Liên tiếp mấy ngày nay, từ đêm giao thừa, tất cả người làm trong phủ đều cảm thấy giống như đang sống tại hầm băng, một chút không khí vui mừng của ngày tết cũng không có. Thế tử cả ngày đóng cửa không tiếp khách, công văn từ Bắc Địa đưa tới cũng lười xem, không ăn, không ngủ, cả ngày nhìn chằm chằm đồ Tuyết Lang mang về, nhưng những dược liệu này cũng chẳng biến thành hoa được. Khiến lão quản gia gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng.

    Đêm khuya, bị quản gia kêu đến dập lửa, Tiết Thanh Trạch nhìn Tuyết Lang vẻ mặt ấm ức và một đống dược liệu trên bàn trong thư phòng, rất nhức đầu. Bình thường, nhìn thấy con sói này gặp xui xẻo và một đống dược liệu quý hiếm như vậy, hắn nhất định sẽ không kìm được vui mừng, nhưng hôm nay quả thật dở khóc dở cười.

    “Đại ca, cô nương tốt tìm đâu mà chẳng có.... ...” vốn Tiết Thanh Trạch còn định nói thêm, nhưng khi thấy ánh mắt lạnh lùng của Tiêu Dạ Huyền, vì tự vệ, hắn chọn chạy trối chết, trời mới biết đại gia này khi nổi giận có đập cho mình nhừ xương hay không!

    Tiết Thanh Trạch vừa đi, Tiêu Dạ Huyền vung tay lên, cửa phòng sách “Bùm” một tiếng khép chặt. Tiêu Dạ Huyền nhìn đống dược liệu trên bàn, tất nhiên hiểu ý của Như Ca. Nhưng sao hắn có thể theo được!

    Tiêu Dạ Huyền mở một bức tranh ra, trong tranh thiếu nữ xinh đẹp đang ôm Tuyết Lang, lúm đồng tiền như hoa, cười vui vẻ hồn nhiên. Hắn vuốt ve khuôn mặt thiếu nữ trên giấy, nhớ tới thiếu nữ khóc bên bờ sông hôm đó. Hắn lười biếng dựa vào thành ghế, dịu dàng trong đôi mắt phượng hẹp dài cơ hồ có thể dìm chết người.

    Tầm mắt hắn rơi vào hai công văn khẩn cấp đến từ Bắc Địa, nhìn lướt qua, cười khẽ một tiếng, viết lên công văn “Tự điều tra và giải quyết” xong đặt bút xuống.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 35: Tự chui đầu vào lưới 1

    Nạn cướp trên con đường Đô Linh gây xôn xao rất lớn, trước sau có trên trăm hiệu buôn lớn nhỏ đã bị tổn thất nặng nề. Phủ thế tử ở kinh thành loan tin, 15 tháng 3, triệu tập chủ các hiệu buôn đến phủ thế tử bàn bạc về vấn đề nạn cướp trên Đô Linh và việc tổ chức đội buôn.

    Vì Phong quản gia đã dẫn người đến Vận Thành xử lý công việc, Phong Thành lại đang bị thương rất nghiêm trọng, là chủ của hiệu buôn Lăng Vân, Như Ca đành cải tran thành một thanh niên da ngăm đen theo chủ các hiệu buôn khác dưới sự hướng dẫn của người làm trong phủ thế tử tiến vào trong.

    Trên đường đến phòng bàn việc của phủ thế tử, dưới sự quan sát của mấy thị vệ cầm kiếm, mọi người đều không dám đi lại lung tung. Bên ngoài phòng bàn việc hoa cỏ được chăm sóc cắt tỉa cực kỳ tinh tế, nhưng bài trí bên trong phòng lại cực kỳ đơn giản. Chỉ có một bàn dài chừng 8 thước và mấy cái ghế. Mọi người sau khi vào phòng thấy thế tử còn chưa đến, bắt đầu thận trọng bàn bạc về nạn cướp lần này.

    Thời sơ khai tranh giành lãnh thổ, Đại Chu chiếm được Trung Nguyên, là nơi tài nguyên phong phú nhất, thiên tai tương đối ít, dân cũng nhiều nhất. Cho tới bây giờ vẫn vùng đất mơ ước của các nước khác. Đặc biệt từ lúc Nữ Đế Đại Chu lên ngôi, cho mở rộng con đường buôn bán, ngoài mặt là giao lưu buôn bán giữa các nước, trên thực tế là tranh đấu gay gắt, cướp bóc lẫn nhau.

    Dĩ nhiên, chính sách giao lưu buôn bán của Nữ Đế là hoàn toàn đúng đắn, chỉ do lòng tham của các nước khác nên mới có nạn cướp bóc. Lại nói, mấy năm nay cũng xảy ra chuyện, nhưng không đến nỗi nghiêm trọng như bây giờ. Trên chiến trường đánh không lại, liền cướp bóc, những kẻ nước ngoài vô sỉ này quả thật đáng ghét đến cực điểm.

    Mặc dù chuyện nạn cướp ở Đô Linh được đích thân Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền xử lý vượt ngoài dự đoán, nhưng khiến mọi người an tâm hơn hẳn, trong kinh thành ai mà không biết uy danh của thế tử chứ. Thế tử 12 tuổi đã theo đương kim thánh thượng chinh chiến, dẹp vô số phản loạn trộm cướp, 8 năm trước cùng với Trấn Bắc Vương Trần Viễn Chẩn đánh lùi quân Tây Liêu đã chiếm đất ở phía bắc của Đại Chu hơn 50 năm. Đương kim hoàng thượng cho phép thế tử có 2 vạn binh riêng, thay mặt hoàng thượng xử lý công việc hành chính ở Bắc Địa. Đây là ân sủng trước giờ chưa từng có! Vương gia có đất phong không có gì kỳ lạ, nhưng thế tử còn chưa kế thừa vương vị đã có phủ riêng của, đây cũng là ngoại lệ đầu tiên từ khi Đại Chu thành lập tới nay.

    Có thế tử làm chủ, tất nhiên không sợ nạn cướp này nữa. Nhưng trong lòng mỗi chủ hiệu buôn đều rõ ràng, muốn thỉnh được Phật lớn, tất nhiên cái giá cũng phải lớn tương xứng.

    Trong sảnh, mọi người chờ hồi lâu thì cửa mở ra, một nam tử mặc đồ đen và hai thị vệ trong tay cầm cuộn giấy tới, nam tử áo đen ra hiệu cho thị vệ phát từng cuộn giấy cho các nhà buôn.

    Mọi người mở cuộn giấy ra, bắt đầu nghiễn ngẫm.

    Tờ thứ nhất, viết về bối cảnh của bọn cướp ở Đô Linh. Trên đó nói rõ, bọn cướp này phần lớn là những tù nhân nhiều lần phạm án không chuyện ác nào không làm của Tây Liêu, khả năng chiến đấu cao, được đặc xá, trải qua huấn luyện đặc biệt đưa tới phụ trách đánh cướp Đại Chu để cung cấp cho quân đội và cuộc sống xa xỉ của bọn quý tộc Tây Liêu. Vì vậy, tài sản và thanh niên đều trong phạm vi đánh cướp cướp của bọn chúng.

    Tờ thứ hai, là việc thành lập đội buôn, vì bọn cướp đông đảo, lại ẩn hiện vô chừng, không cách nào nắm chắc thời gian một lần diệt gọn được, cho nên việc xây dựng đội buôn là bắt buộc. Trên giấy viết rõ, thành viên của đội buôn toàn bộ là quân riêng của thế tử, đảm bảo hàng hóa an toàn mười phần, nhưng chi phí mỗi lần vận chuyển hàng dựa vào giá trị và chủng loại hàng hóa mà có giá khác nhau, nếu nhà buôn dám tính gian dù chỉ một lượng bạc, ngày sau sẽ không nhận vận chuyển nữa.

    Phần ghi chú phía sau có viết rõ giá của các loại hàng hóa. Như Ca không thể không cảm thán người viết tài liệu này thật có khả năng, nội dung phía trước đủ để các nhà buôn bỏ đi ý nghĩ không mời đội buôn vận chuyển hàng hóa cho họ, vì dù sao các chủ hiệu buôn ở đây ai cũng không dám mạo hiểm phái người làm của mình đi vận chuyển để mất cả người lẫn hàng hóa.

    Lại nhìn nội dung ở tờ cuối, các hiệu buôn có người bị bắt đi, quân thế tử sẽ phụ trách tìm về, phí tổn là 3 vạn lượng một người, muốn còn sống thì 5 vạn lượng, dĩ nhiên nếu tìm về mà đã chết thì chỉ lấy 1 vạn lượng. Phí tổn như vậy, lựa chọn cứu người sợ là không nhiều lắm, dù sao phí tìm người cao hơn con số bồi thường cho cho người thân của người gặp nạn rất nhiều lần.

    Quả nhiên, phần lớn các chủ hiệu buôn chỉ đọc lướt qua tờ cuối rồi ký hợp động với đội buôn xong rời đi, danh sách chịu chi tiền để tìm người mất tích chỉ có ba hiệu buôn là Tô Ký, Phú Quý, và Lăng Vân. Nam tử áo đen nhìn bản danh sách, thuận miệng hỏi: “Người bị bắt có quan hệ gì với các vị?”

    “Nhi tử!”

    “Tôn tử!”

    “Người làm”, hai người kia nói trước, rồi đến Như Ca.

    “Người làm.....”

    Nam tử ngẩng đầu nhìn thanh niên da ngăm đen trước mặt, trầm ngâm chốc lát, sau đó cầm ba cuộn giấy xoay người đi ra ngoài.

    Ánh mắt hai chủ hiệu buôn kia nhìn thanh niên mặt đen trước mắt như nhìn đứa ngốc. Hiệu buôn Lăng Vân bọn họ có nghe nói. Mấy năm nay phát triển từ Vận Thành đến kinh thành, thế lực không thể khinh thường. Bất quá thiếu niên gầy yếu trước mắt, thật nhìn không ra là chủ của Lăng Vân. Nói không chừng là sản nghiệp của gia tộc, xem hắn điền ở tờ danh sách, rõ ràng đều là 5 vạn lượng một người đấy! Phỏng chừng là kẻ không biết củi gạo dầu muối đắt, một người làm mất tích, nhiều lắm bồi thường gần ngàn lượng là xong chuyện, cần gì phải tốn số bạc lớn như vậy để đi tìm.

    Mặc dù nghĩ vậy, nhưng ngoài mặt hai chủ hiệu buôn vẫn hỏi han nói ông chủ Lăng Vân đúng là có tấm lòng Bồ Tát, yêu thương người làm, ngày sau hi vọng có cơ hội hợp tác với Lăng Vân này nọ.

    Như Ca thấy những người đó nghĩ một đằng nói một nẻo, chỉ trả lời qua loa cho xong.

    Ước chừng sau một nén nhang, một người mặc trang phục quản gia tuổi chừng 60 đi vào, nhìn quanh một lượt rồi nói: “Lão là quản gia phủ thế tử, ở đây ai là chủ của hiệu buôn Lăng Vân? Xin mời đi theo lão một chuyến”.

    Nghe vậy, Như Ca kinh ngạc hỏi “Hai vị kia không cần đi sao?”

    “Thế tử nói, hai vị này là tìm người nhà của mình, hình dáng bên ngoài dĩ nhiên biết rõ ràng, một lát họa sĩ tới vẽ chân dung người cần tìm là được, chỉ mời chủ hiệu buôn Lăng Vân đi qua bàn việc.”

    “Thật ra thì ta cũng rất rõ....” người mất tích có bối cảnh, số tuổi, tướng mạo ra sao Như Ca đều biết rõ ràng. Nhưng nhìn lão quản gia mắt điếc tai ngơ dẫn đường phía trước, Như Ca đành bất đắc dĩ đuổi theo, sờ sờ mặt mình, đã ngụy trang kĩ thế này chắc không ai nhận ra đâu, đi một chuyến chắc cũng không sao.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 36: Tự chui đầu vào lưới 2

    Trên đường theo lão quản gia vào trong, một gã sai vặt hay nha hoàn đều không thấy, có vẻ an tĩnh lạ thường.

    Viện trong và viện ngoài hoàn toàn khác biệt, trái với bố trí đơn giản ở viện ngoài, ở viện trong là hành lang được điêu khắc tinh mỹ, đình đài lầu các khảm rồng bay phượng múa, hoa cỏ sum xuê, hồ nước xanh biếc có nhiều loại cá đang tung tăng bơi lội.... Ánh sáng vàng óng chiếu rọi lên mái ngói lưu ly màu ngọc bích, phản xạ ra màu sắc nhu hòa mà không mất đi hoa lệ, bốn góc phòng đều do cột đá cẩm thạch trắng chống đỡ, cảm giác rất bình yên.

    Ước chừng sau thời gian một ly trà, hai người tới một gian phòng đề hai chữ rồng bay phượng múa ‘Thư phòng’, thì dừng lại. Như Ca tinh mắt nhìn thấy bên vách tường gần phòng sách này có một cái lỗ kích thước giống y hệt ở vách tường Nhàn Nguyệt Các, thầm nghĩ, chẳng lẽ đó là cái lỗ để Tuyết Lang chạy tới chỗ mình sao?

    Lão quản gia nói vọng vào: “Thế tử, chủ hiệu buôn Lăng Vân đã đến!”

    Giọng nói trầm thấp của nam tử truyền ra: “Cho hắn vào đi!”

    Nghe vậy, lão quản gia mở cửa phòng ý bảo một mình Như Ca đi vào.

    Bước vào phòng, cánh cửa sau lưng đột nhiên khép lại. Như Ca nhìn cánh cửa đang khép chặt, không hiểu sao bắt đầu cảm thấy lo sợ.

    Quét mắt qua bên trái thư phòng, có những giá sách, xoay người nhìn bên phải, liền thấy tại một bàn dài chừng 3 thước, nam tử đang cầm bút chu sa xử lý công văn, một quyển lại một quyển......

    Thế tử không lên tiếng, Như Ca cũng chẳng dám mở miệng, đành đứng yên tại chỗ đợi.

    Sau khoảng 1 canh giờ, chồng công văn vơi dần, hình như nam tử vẫn không có ý ngẩng đầu lên, tầm mắt Như Ca dần dần hướng về những chỗ khác trong phòng, sau đó liền bị một bức tranh trên tường hấp dẫn.

    Ở vách tường phía bên phải Như Ca là một bản đồ sông núi khổng lồ, trên đó không những có các châu quận thành của Đại Chu mà còn cả Tây Liêu, Vân Cương, thậm chí là Hãn Hải (Sa mạc Gobi) và các quốc gia khác. Trên bản đồ có rất nhiều ký hiệu đặc thù.

    Đây là lần đầu tiên Như Ca nhìn thấy một bản đồ toàn diện thế này, ban đầu vì tìm con đường đến Bắc Địa, phải mất hơn 2 tháng, đúng là hồi ức khiến người ta khó quên. Nàng bắt đầu nhớ đại khái bản đồ, đến khi phục hồi tinh thần, đã thấy mình bị bao phủ dưới một bóng đen.

    “Thích?”

    Thấy Cẩm Thân Vương thế tử Tiêu Dạ Huyền đứng bên cạnh, Như Ca giật mình, lui về sau hai bước, bỗng cảm thấy tay chân tê rần không cử động được, ngay cả tiếng nói cũng mất.

    Bị điểm huyệt!

    Tuyết Lang không biết từ đâu chui ra đang đi vòng vòng quanh nàng, nhất thời Như Ca có dự cảm không lành.

    Thấy Tuyết Lang nãy giờ nằm dưới bàn sớm đã không kềm chế được, bây giờ nhảy ra, hơn nữa đi vòng quanh thanh niên da ngăm đen này, Tiêu Dạ Huyền nhìn hồi lâu, tựa hồ để xác định gì đó.

    Nam tử phất tay, một ám vệ xuất hiện trong thư phòng, nhìn thanh niên mặt đen trước mắt một lát sau đó nhanh chóng rời đi. Ước chừng mất thời gian uống cạn nửa ly trà, ám vệ trở lại, trình lên một mảnh vải gấm ẩm tỏa ra mùi thuốc nhàn nhạt.

    Tiêu Dạ Huyền nhận lấy mảnh vải ẩm, bắt đầu nhẹ nhàng lau khuôn mặt của thanh niên da ngăm đen.

    Như Ca ngửi được mùi thuốc quen thuộc đã dùng qua cả trăm lần, cảm thấy lớp ngụy trang trên mặt đang dần bong ra, giờ phút này lại không cử động được, thầm than: không xong!

    Không bao lâu, lớp nguy trang bong ra hết, màu đen dần biến thành màu trắng muốt của da thịt, Tiêu Dạ Huyền cười to, ra hiệu cho ám vệ cầm mảnh vải lui ra.

    Cùng lúc đó huyệt đạo trên đùi Như Ca được giải, bị kéo đến ghế dựa chỗ bàn đọc sách, nhìn bản ghi chép tất cả những gì có liên quan đến hiệu buôn Lăng Vân, cả chân dung ba người mất tích của Cẩm Tú Phường , nàng thầm hô to: bị lừa!

    Nam tử rút cây trâm trên đầu nàng ra, năm ngón tay như chiếc lược, xuyên qua mái tóc óng mượt, vuốt ve ấn ký hoa anh đào trên trán nàng, đôi mắt hẹp dài khẽ nheo, cười nói: “Nhớ rõ những lời đêm đó chứ?”

    Nghe vậy mà còn không rõ chuyện gì xảy ra, thì Như Ca quá khờ rồi, nàng thở phì phì xoay mặt sang một bên, bắt đầu nghĩ biện pháp thoát thân.

    Thấy thiếu nữ quay mặt không thèm để ý tới mình, Tiêu Dạ Huyền xoay đầu nàng lại, nhìn thẳng vào mắt Như Ca, giọng nói dịu dàng trước nay chưa từng có: “Dịch dung như vậy, quả nhiên khiến người ta khó nhận ra.”

    Bỗng nhiên biến mất ròng rã 4 năm, ngay cả ám vệ cũng không tra được tung tích, trốn kỹ như vậy, cho dù là tiểu thư khuê các cũng khó mà làm được, trừ phi ra cửa liền cải trang thay đổi vẻ ngoài. Nếu không có chuyện bọn cướp này, sợ rằng hắn vẫn không tìm được tung tích của nàng, quả là con hồ ly nhỏ giảo hoạt.

    Đang lúc nam tử tràn đầy vui vẻ, hô hấp của thiếu nữ đột nhiên cực kỳ dồn dập, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hơi lộ ra gân xanh, thật giống như sắp thở không nổi, nam tử kinh hãi, giải huyệt cho nàng. Ngay sau đó, hắn liền thấy trước mắt mơ hồ, mắt xẹt qua một thoáng ngạc nhiên, rồi ngã ngửa ra sau ghế.

    Thấy vậy, Như Ca bật dậy, hoạt động tay chân một chút, lấy cây trâm quấn lại tóc, liếc mắt nhìn nam tử đã trúng châm có thuốc mê cực mạnh, trịnh trọng nói: “Nếu thế tử đã đó chân dung những người mất tích của Lăng Vân rồi, vậy thảo dân không quấy rầy nữa.”

    Nói xong, mở cửa thư phòng, liếc mắt thấy bốn bề vắng lặng, liền bay nhanh ra ngoài.

    Bên trong thư phòng, Tuyết Lang nhìn chủ nhân nằm ngửa trên ghế, lại nhìn hướng Như Ca rời đi, lắc lắc đầu, ngao...ooo mấy tiếng, tựa hồ đang gọi người.

    Ở một góc của phủ thế tử, nam tử áo xanh vừa kéo lại ám vệ đang định đuổi theo bắt người, vừa hả hê lắc đầu một cái: “Quan tâm sẽ bị loạn, như vậy mà cũng trúng chiêu được, đại ca thật là...... Chậc chậc.....”
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 37: Việc xấu trong nhà

    Sau tết, Lý thị có thể nói là ngày đêm bất an. Vết thương của con gái nhi dần dần khôi phục, chỉ là thay đổi tế nhị giữa hai đứa khiến Lý thị cực kỳ lo lắng. Mấy ngày nay, con gái nhỏ Ngọc Bảo Oánh ngày ngày tới phòng mình, biểu hiện rất hiểu chuyện. Còn con gái lớn Ngọc Giai Nhàn lại coi em gái như hổ báo, không muốn đến gần. Điều này làm Lý thị rất khó hiểu, nhưng nghĩ Ngọc Giai Nhàn đang trong thời kỳ hồi phục, có lẽ là sợ em gái không cẩn thận đụng trúng xương, nên cũng không quá để tâm.

    Lý thị tự thấy áy náy với lựa chọn của mình, nên càng yêu thương Ngọc Bảo Oánh. Nhìn mấy vết sẹo trên mặt Ngọc Bảo Oánh, Lý thị lo âu vô cùng. Nữ tử mà bị hủy dung, tương lai không dễ kiếm chồng. Nên ngày ngày phái người đến Chiêm Sự phủ, hi vọng nhờ việc này có thể sắp xếp cho con gái một mối tốt. Do vậy chuyện kết hôn của NgọcTĩnh Nhã và Đồ đại nhân Chiêm Sự Phủ bị lôi ra. Ngọc Tĩnh Nhã vốn trước giờ ăn mặc tầm thường, đột nhiên cả người đầy tơ lụa, trâm ngọc.

    Lão phu nhân thấy gần đây Ngọc Tĩnh Nhã mặc quần áo đều là hàng thêu loại tốt của Hàng Châu, thì hết sức vừa lòng, dù gả con vợ bé, nhưng cũng được mấy phần thể diện. Huống chi trong kinh thành, Đồ phủ xem như gia tộc có máu mặt, Đồ đại nhân tuy hơi lớn tuổi, tình tình có chút kỳ lạ, nhưng với Ngọc Tĩnh Nhã mà nói, được gả làm vợ kế cũng tính là xứng đôi.

    Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân, Ngọc Tĩnh Nhã sau khi chải chuốt một phen, vốn diện mạo thanh tú, thành có bảy phần xinh đẹp, hơn nữa vì để kéo gần khoảng cách tuổi tác với Đồ đại nhân, cố tình trang điểm cho chín chắn hơn, nhìn cũng có nét riêng.

    “Vào Đồ phủ, phải hầu hạ Đồ lão gia thật tốt, giữ thể diện cho Ngọc phủ ta.”, lão phu nhân kêu Thất ma ma lấy ngân phiếu 3 ngàn lượng và một giấy tờ nhà, đưa cho Ngọc Tĩnh Nhã.

    “Tạ lão phu nhân!” Ngọc Tĩnh Nhã cung kính nhận, nhưng không thấy vui mừng mấy.

    “Ngươi gả đi rồi, phải chiếu cố tỷ muội trong phủ, nhớ kỹ thân phận của mình”, Lý thị ẩn ý nói.

    Lý thị thấy Ngọc Tĩnh Nhã chậm chạp không đáp, chỉ nhìn chằm chằm vào mình, tự nhiên lạnh cả người, móc ra tờ ngân phiếu 500 lượng trong tay áo ném qua.

    “Dạ, nữ nhi nhớ!” Ngọc Tĩnh Nhã cúi đầu nhặt tờ ngân phiếu dưới đất, thì ra hôn nhân của mình chỉ đáng giá 500 lượng, Ngọc Tĩnh Nhã nở nụ cười chế giễu. Nhưng chỉ trong nháy mắt, lúc nâng đầu lên, vẻ mặt Ngọc Tĩnh Nhã cực kỳ hài lòng.

    “Ai u, tam cô nương diện lên thật rất xinh đẹp, ngày mai Đồ đại nhân mà thấy nhất định hết sức vui mừng!” Hoàng thị vốn có mối làm ăn phải thông qua Chiêm Sự phủ, Ngọc Tĩnh Nhã gả cho Đồ đại nhân, vậy việc làm ăn của thị liền dễ bàn, đương nhiên cố gắng tâng bốc Ngọc Tĩnh Nhã lên. Để tỏ thành ý, Hoàng thị còn đặc biệt cho Ngọc Tĩnh Nhã một đôi vòng ngọc màu xanh lá trong suốt, giá trị xa xỉ.

    “Đúng đó, chắc chắn sau này tam cô nương sẽ rất được cưng chiều”, Giang di nương mặc dù xót bạc, nhưng lão phu nhân đã dặn trước, nói không chừng gả Ngọc Tĩnh Nhã qua có thể nhờ Đồ đại nhân cầu xin các hoàng tử, sắp xếp tiền đồ cho Ngọc Như Long. Vì vậy, Giang di nương mới đặt làm một bộ trang sức bằng vàng ròng cho Ngọc Tĩnh Nhã.

    Liệt thị cũng cho một bộ trang sức có kiểu dáng đặc biệt.

    Như Ca ngồi một bên, chờ mọi người cho xong hết thì về Nhàn Nguyệt Các với Liệt thị. Ngay khi thấy bộ mặt bình tĩnh chờ ngày mai thành thân với Đồ đại nhân của Ngọc Tĩnh Nhã vì trát phấn rất dày nên không nhìn kỹ thì không thấy được mấy nốt ban trên mặt, Như Ca dừng bước lại, thầm giật mình, đây là.......

    Ra khỏi Tây viện, Ngọc Tĩnh Nhã lấy cớ trước khi thành thân muốn tâm sự với Như Ca, lôi Như Ca đi. Khó có dịp đi cùng nhau nhưng hai người đều im lặng không nói gì.

    “Ngươi biết rồi đúng không?” Như Ca đang định rẽ vào lối về Nhàn Nguyệt Các thì đột nhiên nghe Ngọc Tĩnh Nhã hỏi.

    “Cái gì?” Như Ca quay đầu, thấy nụ cười khổ sở của Ngọc Tĩnh Nhã.

    Ngọc Tĩnh Nhã thấy Như Ca mở to mắt tràn đầy nghi ngờ, bèn kéo tay Như Ca đặt lên mạch ở cổ tay của mình, nhìn chằm chằm Như Ca.

    Cảm giác mạnh Ngọc Tĩnh Nhã đi nhanh, trơn như trượt trên hạt châu, Như Ca nhanh như chớp rụt tay về. Chống lại cặp mắt nhìn không ra vui buồn của Ngọc TĩnhNhã, Như Ca thầm thở dài, xem ra một hồi sóng gió lại sắp bắt đầu.

    “Cuộc đời của thứ nữ là bi ai nhất, vĩnh viễn đều phải sống vì chính nữ. Ta vào Lễ Học Viện chỉ mới 7 ngày, đã bị Ngọc Bảo Oánh đưa cho Lý Ngọc Đình. Ta không chịu, nàng ta liền lừa ta uống thuốc mê, sau khi tỉnh lại, vốn định tố cáo với phụ thân, nhưng chưa kịp chờ phụ thân trở lại, đã bị Ngọc Bảo Oánh vu khống trộm đồ, Lý thị bắt ta về Đông viện nhốt trong nhà kho bỏ đói ba ngày. Lặp lại vài lần, ta cũng sợ, liền nhịn xuống, chỉ mong có ngày tìm được một phu quân có thể bảo vệ ta, sớm gả đi, không phải ở lại chỗ này nữa. Ròng rã 2 năm trong Lễ Học Viện, chịu đủ mọi khi dễ của Ngọc Bảo Oánh, đến giờ hôn sự của ta cũng phải hi sinh, tứ muội, muội nói xem, ta phải làm sao đây?”

    “Thật ra, ta định lén xử lý cái thai này, nhưng không ngờ Đồ đại nhân là người như vậy, hiện giờ lại nghĩ cái thai này đến rất đúng lúc, đằng nào cũng chết, ta chẳng sợ, nói không chừng nhờ đứa nhỏ này mà ta tìm được đường sống.” Ngọc Tĩnh Nhã nhìn Như Ca nói, “Muội rất may mắn, lúc trước cho ta xin lỗi, có lẽ là vì chịu nhiều khổ sở quá, nhìn thấy người khác sống thoải mái, thì ghen tỵ. Hi vọng muội không mang thù ta.”

    Nhìn Ngọc Tĩnh Nhã bước đi nước mắt rơi xuống mặt đất, Như Ca tựa như thấy lại ngày trước của mình, bất quá mình may mắn hơn nàng ta nhiều, ít nhất còn có mẹ và em trai để dựa vào. Còn Ngọc Tĩnh Nhã lại như lục bình không nơi nương tựa.

    Về Nhàn Nguyệt Các, dáng vẻ không vui của Như Ca khiến Liệt thị lo lắng hỏi, “Con sao vậy?”

    Như Ca nói ra tin sét đánh: “Tam tỷ mang thai, bốn tháng.”

    Cả Như Ca không dám tin Ngọc Tĩnh Nhã đang có thai 4 tháng. Thân thể nàng ta gầy yếu, mùa đông mặc dày, bụng lại không nhô lên bao nhiêu, nên chẳng nhìn ra được, bình thường gặp nàng ta, dù thấy có chút kỳ cục, nhưng Như Ca cũng không nghĩ nhiều.

    “Cái gì?” Liệt thị chấn động, vội kéo Như Ca tới, hỏi tỉ mỉ mọi chuyện.

    “Đứa nhỏ này cũng thật đáng thương! Lý thị dù một lòng muốn nữ nhi mình gả vào nhà vương hầu, cũng không thể làm như vậy được!” sau khi nghe xong, Liệt thị có chút đồng tình với Ngọc Tĩnh Nhã. Lúc trước nghe nói nó hùa theo Ngọc Bảo Oánh khi dễ Như Ca ở Lễ Học Viện, ít nhiều vẫn không thích, giờ xem ra tất cả đều là do mẹ con Lý thị bức ép.

    “May mắn hôm đó có Cẩm Thân Vương thế tử, bằng không con đừng mong thoát được, về sau có gặp, phải cảm tạ người ta thật tốt”, Liệt thị vỗ vỗ ngực mình, may nhờ Bồ Tát phù hộ.

    Nghe vậy, Như Ca tự nhủ thầm: nếu không có châm thuốc mê, ngày đó ở phủ thế tử con mới thật là không thoát được đó!

    Gần nửa tháng, Như Ca đều co đầu rụt cổ ở Nhàn Nguyệt Các, Phong quản gia truyền tin về, hàng hóa đã lên đường, người bị bắt cũng đã tìm được, một chết hai sống, đưa bạc đến phủ thế tử không ai thu. Như Ca ấm ức, nợ ân tình của người này không phải chuyện tốt gì.

    “Không biết ngày mai Ngọc phủ sẽ loạn thế nào đây!” Liệt thị nhớ đến mai là ngày thành thân của Ngọc Tĩnh Nhã, cảm thán nói.

    “Phỏng chừng tam tỷ đã có biện pháp, chúng ta cứ chờ xem là được rồi”, lắc lắc đầu đuổi những suy nghĩ lung tung đi, Như Ca nhận lấy khung thêu từ tay Liệt thị, tiếp tục thêu.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 38: Tin đồn

    “Nghe gì không? Chủ mẫu Ngọc phủ thật là, để mặc cho cháu trai làm nhục thứ nữ nhà mình, sau đó lại tống thứ nữ này cho Đồ đại nhân”.

    “Sao lại không nghe, sáng hôm nay, lúc Đồ đại nhân đến đón dâu, phu nhân Phủ Viễn tướng quân mang theo đại phu tới, nói tân nương mang thai cháu mình. Trời đất ơi, cũng 4 tháng rồi đó, Đồ đại nhân bị cắm cái sừng dài quá rồi.”

    “Nghe nói đồ cưới do Đồ đại nhân đưa đến, bị Phủ Viễn tướng quân cho khiêng trả lại hết, nói ngày sau cô dâu sẽ đi theo con trai mình. Hai tháng trước Lý Ngọc Đình gây chuyện ở Lễ Học Viện bị thiến, may nay giờ đã có con nối dõi.”

    “Ha ha, Ngọc đại nhân quả thật biết cách trị gia mà!”

    ... ...

    Chuyện Ngọc phủ gả thứ nữ bị truyền đi khắp nơi trong kinh thành, vốn là việc mừng, giờ biến thành trò cười cho mọi người bàn tán ầm ĩ.

    Trong Ngọc phủ, lão phu nhân, vẻ mặt nghiêm nghị ngồi ở chính sảnh, tiếp theo là Ngọc Chính Hồng, sắc mặt xanh mét.

    “Mẫu thân yên tâm, nhi tử nhất định xử lý tốt chuyện này, lấy lại thể diện cho Ngọc gia chúng ta!”

    “Thể diện? Bây giờ mà còn thể diện gì nữa mà lấy?” Trịnh lão phu nhân cực kỳ tức giận, vỗ bàn một cái, rồi ho khan. Thất ma ma lập tức dâng trà lên khóe, một tay còn nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng cho.

    Ngọc Chính Hồng thấy vậy, vội vàng nói: “Mẫu thân nhất thiết phải giữ gìn sức khỏe, ngài dạy gì, nhi tử đều nghe!”

    “Chuyện này không phải lỗi của ngươi, tất cả đều do Lý thị, khiến không khí trong nhà ngột ngạt không nói, ngay cả trong sạch gia phong cũng thiếu chút nữa không giữ được!”

    Trịnh thị nhớ lại lời đồn bên ngoài, cơ hồ muốn phun ra máu, vốn vui mừng gả cháu gái, kết quả người nhà con dâu mang theo thầy thuốc tới, ngay trước mặt Đồ đại nhân kết luận Ngọc Tĩnh Nhã đã mang thai 4 tháng rồi ngay lập tức dẫn Ngọc Tĩnh Nhã về phủ tướng quân. Đồ đại nhân giận đến mức phẩy tay áo bỏ đi, kéo theo một đống khách đi cùng.

    Ngọc Chính Hồng nghe vậy, xấu hổ nói không ra lời, những năm này vẫn nghĩ vợ hiền lành quản chuyện trong nhà, nào ngờ Lý thị lại dung túng cho con gái mình khi dễ con vợ lẽ đến mức này, nhớ tới lần tận mắt chứng kiến ở Lễ Học Viện kia, xem ra cũng không phải lần đầu tiên.

    Trịnh thị nhìn thoáng qua Ngọc Chính Hồng, “Ta vốn không muốn lắm lời khiến người chán ghét, nhưng ngươi nên dạy bảo lại Lý thị cho tốt, nếu cứ như vậy, sớm muộn gì Ngọc gia cũng bị hủy trong tay nó.”

    Ngọc Chính Hồng hổ thẹn nói: “Dạ, nhi tử hiểu, đều do lỗi của nhi tử, khiến mẫu thân mất mặt, vốn nghĩ nàng là tiểu thư tướng phủ, gả cho nhi tử xem như là ủy khuất nàng. Lại thấy nàng hiếu kính mẫu thân, vất vả chăm sóc con cái, mặc dù biết nàng đối xử với thứ nữ có chút không ổn, nhưng xem như có công nuôi lớn, không gây ra chuyện lớn thế này!”

    Trịnh thị nghe xong cười lạnh, “Từ lâu ỷ vào việc mang thai trưởng tử ngay cả ta cũng không để vào mắt, huống chi là những đứa bé khác trong phủ, Bảo Oánh cũng do nó dạy hư, vậy mà bỏ thuốc chính muội muội của mình, nghiệp chướng mà!”

    “Lão gia, lão phu nhân, hôm nay nô tỳ thấy rất rõ ràng Đồ đại nhân cực kỳ tức giận, Đồ đại nhân rất gần gũi người trong hoàng gia, sợ rằng ngày sau sẽ ngầm gây khó khăn cho lão gia!” Thất ma ma vừa xoa bóp đầu cho Trịnh thị, vừa nói ra lo lắng trong lòng.

    Ngọc Chính Hồng tất nhiên biết, nhưng cũng không có cách nào, hôm nay Đồ đại nhân ngay lập tức cho người đập nát hỉ đường, về sau đúng là khó nói trước.

    Thất ma ma liếc nhìn sắc mặt hai người, tiếp tục nói: “Phu nhân vốn lúc trước cũng có chút kính trọng lão phu nhân, nhưng mấy ngày nay càng lúc càng quá tệ, ngày đó sau khi cầm bạc đi, mỗi ngày không tới thỉnh an lão phu nhân không nói, còn viện cớ bệnh bắt lão phu nhân phải tự mình đi thăm, thậm chí đồ cưới của tam cô nương cũng bắt lão phu nhân lo”.

    Ngọc Chính Hồng nghe vậy, lập tức “Phịch” một tiếng quỳ xuống, khóc nói: “Nhi tử đáng chết vạn lần, không ngờ Lý thị lại không biết điều như vậy, nhi tử bất hiếu!”

    Thất ma ma tới đỡ, Ngọc Chính Hồng vẫn không chịu đứng dậy.

    Thấy vậy, Trịnh thị vội nói: “Ngươi đứng lên trước đi.”

    Lúc này Ngọc Chính Hồng mới đứng lên, chán nản ngồi xuống ghế.

    Trịnh thị bóp bóp trán nói: “Con đường làm quan của ngươi vốn đã gian nan, chuyện hôm nay nếu đến tai hoàng thượng, nhất định sẽ trách ngươi gia phong bất chính, đã khó càng khó hơn!”

    Ngọc Chính Hồng biết rõ, nhưng chuyện hôm nay quá ầm ĩ, muốn đè xuống cũng khó, cố gắng nhiều năm, thật vất vả mới bò lên vị trí này, nếu bị ảnh hưởng quả thật quá lỗ.

    “Hôm nay xem như đã nhìn rõ, chuyện trong phủ không thể để Lý thị nhúng tay vào nữa, từ lâu nó tìm cho Tĩnh Nhã mối hôn sự như vậy, ta liền biết tâm tư của nó, Đồ đại nhân có vấn đề gì, người khác có thể không biết, nhưng ngươi ở trong triều mấy năm không lẽ không rõ, hắn chính là kẻ thích đánh đập thê thiếp. Lý thị không bàn bạc với ai đã tự quyết định rồi. Hiện tại Lý gia dẫn Tĩnh Nhã đi, đi cũng đi rồi, chuyện này cứ vậy thôi, về sau đừng làm khó đứa nhỏ nữa.”

    “Dạ, nhi tử biết” Ngọc Chính Hồng giờ chỉ hận Lý thị gây ra chuyện ầm ĩ khó giải quyết, đâu còn sức lo chuyện khác.

    Trịnh thị nhìn bình thuốc bổ màu xanh ngọc trên bàn, chợt nhớ đã tới giờ uống thuốc, nhận lấy một viên Thất ma ma đưa tới uống vào, nhất thời cảm thấy lửa giận lui dần, thuốc như nước mát làm dịu.

    Nghĩ đây là thuốc Như Ca đưa tới, bèn nói: “Ta có một yêu cầu, ngươi phải đồng ý.”

    “Mẫu thân cứ nói”, lúc này Ngọc Chính Hồng đối với mẫu thân cực kỳ áy áy, sao dám không nghe.

    “Hôn sự những nha đầu khác trong phủ ngươi có thể mặc kệ, riêng hôn sự của Như Ca không thể theo ý Lý thị, ta nhìn người cực kì chính xác, đứa nhỏ Như Ca này tương lai rất có tiền đồ, không phải vạn bất đắc dĩ, không thể tùy ý hứa hôn.”

    “Mẫu thân sao lại nói vậy?” thấy mẫu thân chắc chắn như thế, Ngọc Chính Hồng rất ngạc nhiên.

    “Tóm lại ngươi cứ nhớ lời ta là được.” Lão phu nhân quản lý Ngọc phủ nhiều năm, tự nhiên biết Liệt thị và Như Ca không phải người mềm yếu dễ bắt nạt như vẻ bề ngoài, trước mắt trong phủ không được mấy đứa hơn người, con gái của Lý thị không có tiền đồ, không thể không đặt hi vọng lên người thứ nữ.

    “Dạ, nhi tử nhớ.” Ngọc Chính Hồng mặc dù còn nghi ngờ, nhưng cũng xem như là đứa con có hiếu, nhất mực nghe theo Trịnh thị.

    “Được rồi, ngươi lui đi, coi dạy lại Lý thị cho tốt.”

    “Dạ, nhi tử cáo lui”, vừa nghe lão phu nhân nhắc tới Lý thị, Ngọc Chính Hồng liền nổi trận lôi đình, hung hăng sải bước tới Đông viện.
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 39: Ngẫu nhiên gặp ở tiệm sách
    Đám cưới Ngọc TĩnhNhã cực kỳ tai tiếng, xôn xao khắp kinh thành, để tránh bị ảnh hưởng không đáng, đến lúc tựu trường, Như Ca và Vân Kiệt liền xin viện trưởng Lễ Học Viện cho ở nhà tự học. Viện trưởng sau khi cân nhắc đã đồng ý, phái người đưa sách của Hoàng Lâm Các tới, nói mỗi tháng sẽ đến Ngọc phủ kiểm tra việc học, hai đứa không được lười biếng.

    Không biết từ đâu mà Vân Kiệt nghe được ở phía Tây Bắc kinh thành có một tiệm sách tên là ‘Thư Hương Bách Thế’ bán sách cổ hiện nay khó kiếm. Vì vậy mới sáng sớm Vân Kiệt đã vội vàng lên xe ngựa chạy tới tiệm sách đó, kết quả không mang theo đủ bạc, trên đường trở về gặp được Như Ca thế là kéo nàng đi luôn.

    Trên xe ngựa, Như Ca thấy Vân Kiệt giờ chỉ cao kém mình hai tấc, thì rất kinh ngạc. Chỉ mấy tháng ngắn ngủn, Vân Kiệt cao lên với tốc độ kinh người, trong thời gian ngắn đã cao gần một cái đầu, cơ thể con người quả nhiên có tiềm lực vô hạn.

    “Tỷ, hôm nay đệ vội đi không mang đủ bạc, giờ quay lại hi vọng hai quyển sách đó chưa bị người khác mua mất”, vừa đến nơi, không kịp chờ xe dừng hẳn, Vân Kiệt đã vội nhảy xuống. Như Ca nhìn Vân Kiệt như đứa nhỏ, lắc đầu, ngân phiếu còn đang ở chỗ mình mà!

    Vừa bước vào tiệm sách, Như Ca liền thấy ‘người quen’ đã mấy tháng không gặp.

    “Âu Dương tiểu thư, sách ta đã bán cho vị tiểu thiếu gia này rồi, ngài đừng kì kèo nữa, vô ích thôi! Nói không còn chính là không còn!” ông chủ Lý bất đắc dĩ nhìn thiếu nữ mắt lộ hung quang trước mặt.

    “Ta mặc kệ, ta muốn quyển sách này, ta đã đáp ứng tặng cho người khác rồi, sao có thể thay đổi, hôm nay ngươi nhất định phải đưa ta, nếu không ta liền đập nát tiệm này.” Âu Dương Lâm vẫn không từ bỏ ý định.

    Tiếp theo nghe một giọng nói cực kỳ trầm thấp: “Lý chưởng quỹ, ngươi bán sách này cho chúng ta đi,về phần vị tiểu công tử này, chúng ta sẽ tự bồi thường”.

    “Âu Dương công tử, vậy ngài thương lượng với vị tiểu thiếu gia này đi, nếu được, lão mới có thể bán sách cho công tử”, ông chủ Lý đã quyết định, hai bên đều không thể đắc tội.

    Âu Dương Thiệu vốn muốn mở miệng, đáng tiếc Vân Kiệt đã giành nói trước, “Hai quyển sách này ta đều rất thích, không nghĩ nhường lại.”

    “Tỷ , bên này, đệ quên cầm ngân phiếu rồi.” thấy Như Ca ngoài cửa, Vân Kiệt quơ quơ sách trên tay, cười rạng rỡ. Như Ca mặc trang phục lụa mỏng thuần trắng, không trang điểm nhưng lại hết sức rực rỡ.

    Nhìn thiếu nữ đang tới, Âu Dương Thiệu mừng rỡ, lại là nàng! Thiếu nữ xinh đẹp ở quán rượu nọ!

    “Ngọc Như Ca, thì ra là ngươi!” Âu Dương Lâm cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi nói ra từng chữ. Trong lòng Âu Dương Lâm, đáng hận nhất chính là Ngọc Như Ca, ngày đó nhất định nàng ta biết trong phòng có gì đó, mới cố ý nhường phòng cho mình, tiện nhân này đáng bị bầm thây vạn đoạn! Sau này nếu rơi vào tay mình, nhất định phải cho nàng ta nếm thử cảm giác bị người lăng nhục.

    “Âu Dương công tử, Âu Dương tiểu thư”, xem ra Âu Dương Lâm khôi phục rất tốt, không nhìn ra chút thảm hại nào của hai tháng trước, chẳng qua các bắp thịt trên mặt không ngừng co giật kia chứng tỏ cảm xúc Âu Dương Lâm đang dao động không bình thường.

    “Tiểu thư biết ta?” Âu Dương Thiệu không nhận thấy Âu Dương Lâm đang kích động, vì người đẹp biết mình là ai mà cõi lòng đầy vui sướng.

    Âu Dương Thiệu mặc quần áo màu xanh ngọc, đai lưng cột lỏng loẹt, trên đó có khảm một viên ngọc, bên hông còn đeo ngọc như ý xanh biếc, nhìn khá sang trọng, lúc này trên mặt nở nụ cười tự cho là rất ấm áp, ánh mắt dịu dàng có hồn, khiến mấy thiếu nữ đứng bên cạnh mặt đầy ngưỡng mộ. Thấy tính cảnh này, Như Ca thầm cười nhạo, cố tình khoe mẽ! Bên ngoài tô vàng nạm ngọc, bên trong thối rữa!

    Thấy ánh mắt mong đợi của hắn, Như Ca thản nhiên đáp, “Như Ca không biết công tử, chỉ nghe chưỡng quỹ kêu vậy thì gọi theo thôi.”

    Nghe vậy, khuôn mặt tươi cười của Âu Dương Thiệu có chút kinh ngạc, thiếu nữ này không phải thầm thương trộm nhớ mình sao. Đúng rồi, trước mặt nhiều người như vậy, nàng nhất định là đang làm bộ rụt rè.

    “Ngọc Như Ca, sách kia, Kim Lăng Hầu phủ ta muốn, chẳng lẽ đồ của Kim Lăng Hầu phủ chúng ta ngươi cũng dám đoạt, mà ngay cả Thọ Vương phủ ngươi cũng không nể mặt.”

    Âu Dương Lâm vẫn vênh váo hung hăng như trước, Như Ca cười lạnh, “Âu Dương tiểu thư là muốn lấy quyền đè người? Chẳng lẽ ở Đại Chu, muốn mua sách cũng phải so về thân phận?”

    Nữ tử sau lưng Âu Dương Lâm nghe vậy, tiến lên kéo áo Âu Dương Lâm, “Lâm muội, quyển sách này đã là của người ta, hay là chúng ta đi thôi!”

    Như Ca nhìn nữ tử sau lưng Âu Dương Lâm, sắc mặt tái nhợt, thở hổn hển, trên người mặc y phục màu quả hạnh, ngang hông mang túi thơm cỏ huân, liên hệ với những lời Âu Dương Lâm vừa nói, vị này chắc là người phủ Thọ Vương rồi. Người này hai má lúm đồng tiền, gương mặt u sầu, mang bệnh trong người, lớn tuổi hơn Âu Dương Lâm, nhất định là quận chúa Tâm Di thường ngày ở nhà dưỡng bệnh của phủ Thọ Vương.

    Vị quận chúa này hiển nhiên là vô cùng muốn có quyển sách kia, nói là đi, nhưng vẫn nhìn chằm chằm quyển sách trong tay Vân Kiệt.

    Như Ca cầm lấy một quyển sách trên tay Vân Kiệt, giấy đã ố vàng, xem sơ qua thấy bên trong chỉ là một ít phương thuốc cổ để bồi bổ cơ thể, không có tác dụng gì với mình. Nàng bèn bước tới trước mặt ông chủ Lý, đưa sách ra, “Chưởng quỹ, quyển sách này chúng ta không cần, đệ ta lấy một quyển là được rồi, quyển này lão bán cho vị tiểu thư y phục màu hạnh kia đi.”

    Nghe vậy, nữ tử vốn đang hơi thất vọng, liền trở nên vui sướng, ngẩng đầu lên bắt gặp nụ cười thân thiện của Như Ca, nụ cười kia còn chói mắt hơn sao trên trời, nhất thời lại quên nói lời cảm ơn.

    “Tốt quá, quyển sách tiểu thiếu gia đang cầm giá 30 lượng.” ông chủ Lý nghe Như Ca chịu nhượng lại, dĩ nhiên là vui vẻ cả làng, vội vàng tính tiền.

    “Ngọc tiểu thư hào phóng nhường sách, Thiệu mỗ xin cám ơn”, thấy Như Ca xoay người định đi, Âu Dương Thiệu vội vàng tiến lên nói.

    “Quyển sách này nhường cho vị tiểu thư kia, Âu Dương công tử không cần cám ơn, Vân Kiệt chúng ta đi thôi”, ý là: ngươi làm điều thừa rồi!

    Âu Dương Thiệu nhìn thiếu nữ đi xa, nụ cười dịu dàng trên mặt nháy mắt cứng lại. Nhất định là do ở đây nhiều người quá nên nàng giả bộ thẹn thùng, nhất định là vậy!

    “Còn nhìn cái gì, mau trả tiền đi!” Âu Dương Lâm thấy Âu Dương Thiệu cứ si ngốc nhìn theo bóng lưng Như Ca liền hét lên.

    Bị tiếng hét chói tai của Âu Dương Lâm gọi hồn về, mắt Âu Dượng Thiệu thoáng qua vẻ chán ghét, nhưng thấy bộ mặt không ngừng co giật của nàng ta, thì thầm cả kinh, vốn dẫn người ra ngoài giải sầu, ngàn vạn lần không được nửa đường phát điên nha! Âu Dương Thiệu vội vàng trả tiền, lập tức chạy về Hầu phủ.

    Trên xe ngựa, Vân Kiệt có chút rầu rĩ không vui, Như Ca thấy vậy, sờ sờ đầu Vân Kiệt, “Sao vậy, không mua được quyển sách kia nên dỗi sao?”

    “Tỷ, nếu như đệ cũng là một vương gia, có phải sẽ không ai có thể giành đồ với tỷ nữa không?” Vân Kiệt buồn buồn nói.

    Nghe vậy, Như Ca lắc đầu một cái, đối diện với gương mặt non nớt của Vân Kiệt, nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo kia, “Vân Kiệt, cường quyền không thể đại biểu cho tất cả, tựa như hiện tại, chỉ cần tỷ thật sự muốn, tỷ sẽ dùng mọi biện pháp khiến không ai giành được. Quyển sách kia mặc dù quý, nhưng mà đối với tỷ không có tác dụng gì mấy, nên tỷ mới nhường. Thấy đệ quan tâm tỷ, tỷ rất vui mừng, nhưng mà sao lại mua sách dạy võ, chẳng lẽ đệ muốn bỏ văn theo võ à?”

    Nghe vậy, Vân Kiệt vui vẻ nói, “Tỷ, học võ có thể giống như Thanh Loan bảo vệ tỷ..... Tỷ không phản đối chứ?”

    Thấy vẻ mặt khẩn trương của Vân Kiệt, hình như chỉ cần mình không đồng ý, dù thích cũng sẽ không làm, Như Ca ấm áp trong lòng, “Tỷ vĩnh viễn đều ủng hộ đệ.”
     
    Quân Mộ Khuynh and Hamin137 like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này