1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vương Gia! Ngươi Thật Bị Ổi - Tác Giả: Mạt Cẩm - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 24/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 20: Ít ngược ta một chút không được sao (1)
    Chu Vô Tâm đã được Tiểu Liên đỡ dậy, đến lúc này, nàng mới có cơ hội nhìn rõ tướng mạo của Thái tử.

    Quả nhiên không hổ hậu duệ của Hoàng tộc! Ngũ quan sâu sắc, mặt mày rõ nét, u tĩnh. Chiếc mũi cao thẳng, lỗi lạc. Cằm nhọn, trong lúc lơ đãng lại vung về trước thành một đường cong lạnh như băng. Cẩm phục sang trọng, đẹp đẽ, cho dù bị ướt sũng cũng không che dấu được ngạo khí trên người hắn.

    Chu Vô Tâm nghĩ đến việc bị hắn hôn môi lúc này, gò má nàng không khỏi đỏ hồng.

    “Cô nương, tại hạ là Ninh Dạ. Ninh An là muội muội của tại hạ, từ nhỏ đã được mọi người cưng chìu nên tính tình hơi ngang ngược, kiêu ngạo. Hôm nay nếu có chỗ nào đắc tội, xin cô nương rộng lòng bỏ qua cho.”

    “Cho nên?”

    Ninh Dạ nhoẻn miệng cười: “Chuyện hôm nay coi như xong đi.”

    Được lắm, không hổ danh là người của chính phủ. Muội muội nhà mình xém chút nữa đã giết người, mà ngươi chỉ tùy tiện nói vài ba câu, là ta phải xem như chưa có chuyện gì xảy ra? Dựa vào cái gì chứ? Ta sống mà còn phải chịu ức khí từ các ngươi như vậy sao?

    Thái tử thấy sắc mặt Chu Vô Tâm không được tốt, vội vàng tiến lên nói: “Cô nương, để tại hạ phái người đưa cô nương trở về đi.”

    “Không cần.” Tiếng nói của Chu Vô Tâm suy yếu như sắp tắt thở, nhưng vẫn kiên quyết từ chối hắn. Cảm tình vì hành động cứu người trước đó của hắn, trong nháy mắt đã tụt xuống giá trị âm.

    “Cám ơn ngươi đã cứu ta. Gặp lại sau.” Gương mặt Chu Vô Tâm lạnh lùng nói xong, lập tức túm lấy tay Tiểu Liên, xoay người rời đi.

    Thái tử vẫn cẩn thận nhìn nàng, đến khi bóng dáng nàng mất hẳn, cũng không buông tha. Hắn, bị tính khí vui giận thất thường của nàng làm không hiểu ra sao.

    Nghĩ tới, hắn đường đường Thái tử, mà chưa từng có ai dám bày ra sắc mặt như vậy cho hắn xem đâu?

    Lá gan của nàng thật không nhỏ, khiến Ninh An khó xử, bây giờ lại cho hắn thêm một vố. Hắn đang muốn giải tỏa một chút bất mãn của mình, nhưng khi ánh mắt dừng trên lưng nàng, nhìn thấy quần áo sau lưng nàng ngoài ẩm ướt vì bị ném xuống nước, lại nhiễm đầy máu tươi, tròng mắt hắn hơi co rụt lại.

    “Cô nương, lưng của ngươi...” Hắn muốn gọi nàng, nhưng mà nàng đã đi xa mất, không còn nghe thấy lời hắn nữa. Hắn chỉ đành nghiêng đầu, lạnh nhạt dặn dò với tùy tùng bên cạnh: “Cố Ninh, ngươi đi điều tra một chút, xem nàng là người của phủ nào.”

    Từ lúc Chu Vô Tâm rời khỏi đại hội chọn rể, thì lập tức lâm vào hôn mê. Tiểu Liên không còn cách nào khác, mới vừa khóc vừa đưa nàng đến chỗ Lục đại phu. Lục đại phu vừa nhìn thấy cả người Chu Vô Tâm ướt sũng, cũng không quan tâm nhiều, nói Tiểu Liên giúp nàng cởi quần áo, rồi vội vàng bôi thuốc lên vết thương sau lưng nàng.

    Bởi vì Tiểu Liên một đường tập trung tìm ăn, hoàn toàn không biết Chu Vô Tâm đã xảy ra chuyện gì, cho nên khi Lục đại phu hỏi, nàng ấy cũng không biết phải trả lời ra sao.

    Từ lúc gặp Chu Vô Tâm, Tiểu Liên chưa từng thấy nàng sống dễ chịu. Luôn là như vậy, cứ ba bữa, năm ngày sẽ gặp một trận tai vạ. Tiểu Liên không biết, nếu đổi lại là chính mình, thì có thể chịu đựng được không nữa, sợ rằng bản thân thà tự sát, cũng không muốn phải chịu tội như vậy.

    Lục đại phu rút ngân châm ra, cất xong, vỗ vỗ vai Tiểu Liên vẫn nước mắt đầy mặt từ khi gặp ông đến giờ, nói rằng: “Cảnh Sơ là người không dễ dàng thỏa hiệp. Ta tin rằng con gái của nàng cũng như vậy. Tin tưởng tiểu tư nhà ngươi, cho dù gặp bao nhiêu trắc trở, nàng cũng sẽ chống đỡ được.”

    Tiểu Liên lau khô nước mắt, gật đầu: “Lục đại phu, may mà có ngài ở đây. Nếu không, tiểu thư nhà ta cũng không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 21: Ít ngược ta một chút không được sao (2)

    “Được rồi, ngươi giúp nàng thay quần áo sạch sẽ đi. Nhớ kỹ, ngàn vạn lần đừng để vết thương của nàng dính nước lần nữa.” Lục đại phu nói xong thì đi ra khỏi phòng.

    Tiểu Liên cẩn thận đổi quần áo mới cho Chu Vô Tâm. Lúc ở trong phủ, Chu Vô Tâm chưa từng có một bộ quần áo mới nào, những thứ nàng mặc đều là thứ các tỷ muội khác không mặc nữa, hay xấu xí thì cho nàng. Mà ở chỗ Lục đại phu lại có rất nhiều quần áo xinh đẹp dành cho nữ. Thợ kéo, tinh xảo, xinh đẹp, vừa nhìn đã biết là thượng phẩm.

    Mặc dù đối với người gầy yếu như Chu Vô Tâm mà nói, những bộ quần áo này hơi dài, rộng, nhưng tốt ở chỗ còn mới, chí ít khi mặt lên người sẽ không khiến người khác hiểu nhầm nàng là một nha hoàn nữa.

    Lục đại phu chờ Tiểu Liên thay xong quần áo cho Chu Vô Tâm mới trở lại phòng, cho nàng uống ít thuốc, rồi nhàn nhã ngồi trên ghế uống trà.

    “Đừng lo lắng, chỉ cần tĩnh dưỡng thật tốt thì nàng sẽ mau chóng bình phục lại thôi.” Lục đại phu thấy Tiểu Liên vẫn chưa hết lo lắng mà đi vòng quanh, ông chậm rãi rót cho nàng một ly trà, mở miệng trấn an nàng vài câu.

    Tiểu Liên nhìn Chu Vô Tâm một chút, lại quay đầu, nhỏ giọng hỏi: “Lục đại phu, ngài quen biết mẹ của tiểu thư sao ạ? Người là một cô nương như thế nào?”

    “Chúng ta là chỗ quen biết cũ.” Nói đến mẹ của Chu Vô Tâm, trên mặt Lục đại phu xuất hiện một bóng ma: “Nàng là một nử tử rất xinh đẹp và hiền lành. Đáng tiếc, lại rất cứng đầu cứng cổ, ai nói gì cũng không nghe. Nếu như nàng sớm nghe lời ta thì bây giờ Vô Tâm cũng không cần chịu đựng… Những đau khổ này. Nàng ra đi rất phóng khoáng, để mình Vô Tâm ở lại chịu khổ trên thế gian.”

    Tiểu Liên vốn đã khó hiểu nay nghe Lục đại phu nói chuyện, càng thêm mê mang. Nàng muốn mở miệng hỏi gì đó, nhưng ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa dồn dập.

    Tiểu Liên kinh hãi, lo lắng trong phủ sẽ phái người tới gây phiền phức cho Chu Vô Tâm.

    Lục đại phu buông ly trà trong tay, bước lại gần, hỏi: “Là ai?”

    “Là ta, Tiểu Liên, Lưu đại nương.”

    Tiểu Liên vừa nghe thấy người tới là Lưu đại nương, lập tức gật đầu ý bảo Lục đại phu mở cửa cho bà vào. Bởi vì trước đây Lưu đại nương từng đến lấy thuốc cho Chu Vô Tâm vài lần, cho nên bà còn nhớ rõ đường đến chỗ này.

    Lưu đại nương đầu tiên là cầm lấy tay Tiểu Liên, giục nàng và tiểu thư mau trốn đi. Bà nói bây giờ lão gia đang tìm tiểu thư khắp nơi, không chừng sẽ dùng gia quy với tiểu thư lần nữa. Bà lại nói Tam tiểu thư và Ngũ tiểu thư vừa về đến nhà đã đem chuyện tiểu thư đánh Quận chúa An Ninh, thêm dầu thêm mỡ nói cho Chu Hậu. Chu Hậu vừa nghe tiểu thư đắc tội với Quận chúa An Ninh, người được Hoàng đế cưng chìu nhất, lập tức không nói hai lời, ra lệnh cho hạ nhân lùng tìm tiểu thư cho bằng được.

    Tiểu Liên vừa nghe đã nghĩ đây có lẽ là cơ hội mà tiểu thư có thể hoàn toàn rời khỏi Chu phủ.

    Thế nhưng Chu Vô Tâm không biết đã tỉnh lại lúc nào, mở miệng suy yếu nói rằng: “Tiểu Liên, chúng ta trở về.”

    Cùng là con cả, nàng thật sự muốn nhìn xem bọn họ có thể làm gì nàng? Có bản lĩnh giết chết nàng sao? Nếu không thể chết được thì không bằng trở về xem trò hay vậy, đỡ phải tiếp tục ở đây chịu dằn vặt. Nàng không tin, phụ nữ thời đại mới như nàng mà không đấu lại được đám quỷ nhỏ kia.

    Tiểu Liên lắc đầu: “Tiểu thư, chuyện đã như vậy, lão gia nhất định không buông tha cho người. Chúng ta nên đi thôi.”

    Chu Vô Tâm dùng hai tay chống đỡ thân thể, ngồi dậy: “Ta phải trở lại.” Nàng nhìn qua Lục đại phu, rồi nhẹ nhàng vỗ vỗ tay Tiểu Liên, trấn an nàng: “Binh gia có nói, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Ta nhất định phải ở lại Chu phủ, không thể chạy trốn.”

    Tiểu Liên nghe không hiểu những gì nàng nói, nhưng Lục đại phu hiểu được.

    Ông vuốt râu cười rộ lên, lấy ra một lọ thuốc trị thương cao cấp từ trong tay áo đưa cho Tiểu Liên, dặn nàng ấy phải bôi thuốc thế nào, làm sao rửa sạch, sau đó mới ra ngoài tìm xe ngựa, giúp đỡ Tiểu Liên đưa nàng lên xe.

    “Suy nghĩ rõ ràng thì trở lại đây. Ta lúc nào cũng có thể đưa con rời đi.” Lục đại phu len lén nhỏ giọng nói bên tai Chu Vô Tâm.

    Chu Vô Tâm gật đầu: “Đại bá, ngài yên tâm, ta sẽ sống đến lúc nhìn thấy bọn họ trả giá cho những chuyện mình làm.”



    Chu phủ.

    Chu Hậu ngồi trong đại sảnh tiếp khách, vẻ mặt âm u nhìn Chu Vô Tâm đang đứng giữa sảnh.

    “Ngươi biết sai chưa?” Chu Hậu nhìn lướt qua Chu Vô Tâm, trầm giọng hỏi.

    “Biết sai cái gì?” Chu Vô Tâm không trả lời mà hỏi lại: “Ta không làm gì sai cả.”

    “Ngươi, đứa con bất hiếu này, ngươi còn dám nói mình không làm gì sai! Thân là người của Chu phủ, nhưng ngươi không chỉ không suy nghĩ cho tính mạng của hơn trăm người trong phủ, mà còn cố tình làm bậy, biết sai vẫn phạm sai, đã thế lại không biết hối cãi, nhục mạ Quận chúa trước mặt mọi người, đúng là không biết liêm sỉ! Sớm biết như vậy thì năm đó ta đã đánh chết ngươi rồi!” Chu Hậu đen mặt, âm u trừng mắt nhìn Chu Vô Tâm rống lên.

    Chu Vô Tâm ngoáy ngoáy lỗ tai: Ờ, sao người cổ đại lúc nào cũng lấy mạng nhỏ ra mà đe dọa thế nhỉ. Sáng tạo một chút không được à? Mạng của các ngươi yếu ớt như vậy, đừng tự dọa mình chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 22: Chu lão đại chân chó*

    (~ nịnh nọt)

    Chu Vô Tâm nhìn thẳng vào mặt Chu Hậu, không hề sợ hãi chút nào, nói: “Bây giờ ngươi đánh thêm một lần nữa xem. Ta sẽ để ngươi cảm nhận mùi vị mê người khi bị âm hồn quấn thân.”

    “Làm càn!” Chu Hậu vỗ mạnh lên bàn trà bên cạnh, khiến chiếc bàn lung lay vài cái. Mọi người ở đây cũng bị tiếng quát của Chu Hậu dọa đến mặt mày tái nhợt.

    Rất rõ ràng, Chu Vô Tâm đã hoàn toàn chọc giận Chu Hậu.

    “Ta nghĩ sau khi ngươi đã trải qua chuyện ở khách điếm Duyệt lai, sẽ trở nên hiểu chuyện hơn một chút, lại không ngờ ngươi càng ngày càng không có quy củ, càng ngày càng làm càng. Hôm nay ta sẽ không đánh người, ta sợ sẽ làm tay mình ô uế!” Chu Hậu đứng lên, nắm chặt cằm nàng, cắn răng nghiến lợi nói: “Người đâu, nhốt nó vào phòng chứa củi cho ta. Dù là kẻ nào cũng không được phép cho nó ăn uống. Ta muốn nhìn xem, nó còn mạnh miệng đến khi nào!”

    Dứt lời, mấy gã gia đinh xông vào, nhanh chóng kéo nàng ra ngoài. Mà ở ngoài cửa, Khi nhìn thấy Tiểu Liên khóc đến sắp ngất đi, nàng đã vội vàng ra hiệu, ý bảo nàng ấy nhanh chóng chạy trốn đi, tránh việc bị Chu Hậu nhìn thấy, lại bị ông ta giận chó đánh mèo.

    Nhưng Tiểu Liên dù khóc tức tưởi cũng không hề muốn chạy trốn, một mực muốn theo nàng đến phòng chứa củi, gục ngoài cánh cửa bị khóa chặt, bên khóc, bên nói với Chu Vô Tâm: “Tiểu thư, người đừng lo lắng, em đi gọi thiếu gia Hoằng Thiện. Người chờ em, người nhất định phải chờ em trở lại.”

    Chu Vô Tâm muốn gọi nàng ấy đừng đi, nhưng khi nàng vọt đến cửa sổ, chỉ còn nghe thấy tiếng bước chân vội vã đang xa dần của Tiểu Liên.

    Nàng lặng lẽ lui về chỗ cũ: Dù Hoằng Thiện có trở về thì sao, theo ý của Chu Hậu, nàng phạm phải tội lớn không thể tha thứ như vậy, không lăng trì xử tử nàng là đã may mắn lắm rồi. Hoằng Thiện trở về cũng không thay đổi được gì, mà không chừng lúc hắn còn chưa về, nàng đã bị chết đói rồi cũng nên.

    “Ông trời ạ, rốt cuộc ta đã làm gì đắc tội ông! Ông ít ngược ta một chút thì trời sẽ sập xuống à.!”



    Đều nói Giang Nam là nơi địa linh nhân kiệt, sản sinh tầng tầng lớp lớp mỹ nhân. Nơi này có chợ phồn hoa nhất, có cô nương xinh đẹp nhất, có bầu trời trong xanh nhất, có núi có sông, đẹp như tranh vẽ, khiến mỗi người khi đến đây đều muốn lưu luyến quên đường về.

    Hoằng Thiện tới Giang Nam đã nhiều ngày rồi, một đám bạn bè đều la hét muốn dẫn hắn đi dạo chơi khắp nơi, thế nhưng không biết tại sao, tâm trạng của hắn luôn ở trong trạng thái hoảng hốt. Dường như có chuyện không tốt gì đó đã xảy ra, khiến hắn không thể hòa nhập với chúng bạn, thoải mái vui chơi, hưởng thụ được.

    Lòng hắn tràn ngập cảm giác lo lắng!

    Hôm nay, cũng bởi vì vậy mà hắn bị giật mình tỉnh dậy từ sớm.

    Trong mơ, hắn thấy Chu Vô Tâm nằm trong vũng máu, vươn tay muốn bắt lấy cái gì, nhưng lại không được như ý. Hắn muốn lại gần nàng, nàng đột nhiên lún sâu vào vũng máu, cho dù hắn có chạy nhanh thế nào cũng không thể chạy tới kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng mỗi lúc một chìm sâu…

    Hoằng Thiện bị giật mình tỉnh giấc, trên trán đầy mồ hôi hột. Hắn quyết định bất kể thế nào cũng phải trở lại Kinh thành gặp Chu Vô Tâm.

    Trước đây, cảm giác hoảng hốt như vậy cũng từng xảy ra một lần, đó là lần mẹ Vô Tâm mất. Sau đó, nếu không phải hắn đúng lúc chạy đến thì chỉ sợ Vô Tâm đã sớm bị bọn hạ nhân giết chết rồi.

    Từ nhỏ, Hoằng Thiện chính là bùa hộ mệnh của nàng. Hắn đã quen với việc đứng sau lưng nàng, bảo vệ nàng. Hắn sợ nhìn thấy nàng bị thương, không muốn nhìn nàng bị người khác bắt nạt. Thế nhưng, nàng lại không đồng ý với hắn, theo bên cạnh hắn.

    Bây giờ, chỉ khi xác nhận nàng không có việc gì thì Hoằng Thiện mới có thể yên tâm, bằng không hắn sẽ bị cảm giác hoảng hốt này hành hạ đến phát điên.

    “Tiểu Hắc, sao lại dừng xe?” Hoằng Thiện để lại vài người ở Giang Nam kiểm tra sổ sánh thay hắn, còn hắn và Tiểu Hắc thì lên đường về Kinh. Xe ngựa một đường chạy suốt đêm, giờ đột nhiên ngừng lại, Hoằng Thiện bật người vén rèm, lo lắng hỏi.

    Tiểu Hắc dùng roi ngựa chỉ người đang cưỡi ngựa chạy về phía bọn họ: “Thiếu gia, người xem người ngồi trên lưng ngựa kia có phải là Tiểu Liên không.”

    Hoằng Thiện nheo mắt lại, bóng người cưỡi ngựa càng lúc càng gần, cuối cùng cũng thấy rõ mặt mũi: “Đúng là Tiểu Liên.”

    Lúc này, tóc nàng đã bị gió thổi rối nùi, còn bị bụi đường bám đầy. Tiểu Liên thật sự không ngờ mình có thể gặp được Hoằng Thiện ở đây. Nàng kích động, vội vàng nhảy xuống ngựa, vừa khóc vừa quỳ xuống trước mặt Hoằng Thiện, gấp gáp nói: “Thiếu gia, Thiếu gia, người mau trở về cứu tiểu thư mau lên, nếu người không quay về, tiểu thư sẽ, sẽ…”

    Tiểu Liên còn chưa nói hết câu, chỉ nghe “Ầm” một tiếng, hai mắt nàng tối sầm, ngã xuống trước xe ngựa, hôn mê bất tỉnh.

    Thấy Tiểu Liên hôn mê, sắc mặt Hoằng Thiện trầm xuống. Hắn nhảy xuống xe ngựa, khom người ôm Tiểu Liên vào trong xe, rồi mới giục Tiểu Hắc tiếp tục lên đường.

    Nhìn bộ dạng hôm nay của Tiểu Liên, để có thể đến thông báo với hắn, chắc nàng đã không ngủ nhiều ngày rồi. Có điều, để nhanh chóng chạy về Kinh thành, nàng còn phải chịu sóc nảy thêm một hồi nữa.

    Tiểu Liên hôn mê một lát đã tỉnh dạy, nàng đỏ mắt kể lại cho Hoằng Thiện những gì đã xảy ra.

    Mỗi lần nghe thấy Chu Vô Tâm lại bị thương, tim hắn lập tức trầm xuống.

    Quả nhiên, hắn dự cảm không sai.

    Chu Vô Tâm đã xảy ra chuyện, xảy ra chuyện lớn.

    Ở kinh thành, Ninh An vốn chẳng phải người hiền lành gì, vì được cưng chìu mà hư hỏng, ngang ngược vô lý, ỷ vào sự sủng ái của hoàng đế và Cửu hoàng tử mà làm càn, không biết đã có bao nhiêu người phải chết trong tay thuộc hạ của nàng ta.

    Mà lần này, Vô Tâm và nàng ta xảy ra mâu thuẫn lớn như vậy, đối với người có cũng được mà không cũng không sao như Vô Tâm, Chu Hậu rất có khả năng sẽ vì muốn lấy lòng Quận chúa mà giết chết muội ấy.

    Dù sao, đối với Chu Hậu mà nói, vì lợi ích của toàn Chu Phủ, thì dù có hy sinh một hai người cũng không phải là chuyện lớn gì. Huống chi, hai vị muội muội kia của hắn lại hay ở bên châm ngòi thổi gió, có thể mâu thuẫn giữa Vô Tâm và Quận chúa trong đại hội chọn rể là do hai người này hợp mưu tính toán.

    Hắn thật sự quá bất cẩn. Sớm biết như vậy, hắn không nên cho nàng quyền lựa chọn, cũng không nên tin lời nàng nói, mà phải trực tiếp trói nàng, mang nàng theo bên người, như vậy, có thể nàng sẽ không phải gặp những… Chuyện bất công như vậy.

    Hoằng Thiện vung tay, hung hăng đấm một đấm lên vách xe, Tiểu Hắc ngồi bên ngoài nghe thấy tiếng động, lập tức mở miệng thông báo: “Thiếu gia, nhanh nhất thì ngày kia chúng ta sẽ về tới Kinh thành.”

    “Có thể nhanh hơn nữa hay không?”

    “Thiếu gia, ngàu mai là sinh thần của tiểu thư Kỷ Lam, lão gia sẽ nhìn mặt mũi chuyện này, mà tạm tha cho Tứ tiểu thư một con đường sống.” Tiểu Hắc ngồi ngoài đánh xe, bình tĩnh phân tích: “Dù sao trước ngày tổ chức sinh thần kỵ nhất là việc thấy máu. Dù Quận chúa có gây sự thế nào đi chăng nữa thì cũng phải nể mặt mũi của lão gia.”

    Hoằng Thiện suy nghĩ một chút, thấy cũng có đạo lý. Lúc trước hắn luôn bận bận rộn rộn, nên những chuyện thế này lại bị hắn quên mất: Như vậy, hắn sẽ có đủ thời gian để chạy về cứu muội ấy.

    Tiểu Liên vui vẻ thở phào: “Sẽ không đâu, lão gia nhất định sẽ không lấy mạng của tiểu thư.”

    Hoằng Thiện vén rèm xe nhìn lên trời, dù nói như vậy như cảm giác hoảng loạn trong lòng hắn vẫn không hề ngừng lại: “Chỉ mong sẽ được như vậy.”



    Chu phủ.

    Liên tiếp mấy ngày, Chu phủ đều ở trong trạng thái vội vàng, gấp gáp. Đừng thấy Vô Tâm bây giờ là kẻ có tội, nhưng động tĩnh toàn phủ, tốt xấu gì nàng cũng có thể nghe không ít được từ trong miệng của những hạ nhân tới lui qua chỗ này.

    Hình như hôm nay là sinh thần của Chu Kỷ Lam. Tiếng động gây ra lớn như vậy, thì cho dù Chu Vô Tâm bị nhốt ở phòng chứa củi cũng có thể nghe rõ ràng. Tất cả bận rộn vì muốn chiêu đãi khách khứa tới đây hôm nay!

    “Trời ạ, chỉ là sinh nhật thôi mà, có cần phải long trọng như vậy hay không.” Chu Vô Tâm âm thầm gào thét trong lòng.

    Đều là con cả, nhưng vì cái lông gì lại khác biệt lớn như vậy!

    Theo tính cách của Chu Hậu mà nói, người đến tham dự hôm nay nhất định đều là khách quý. Tuy rằng phòng chứa củi cách chính sảnh rất xa, nhưng ở đây cũng có người qua lại, nếu không nàng đã sớm nghĩ cách trốn thoát khỏi chỗ này rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 23: Nhanh nhẹn cởi quần áo

    Kế hoạch của Chu Vô Tâm là nhân lúc hỗn loạn, thành công hấp dẫn một người nào đó, cứu thoát chính mình, thoát khỏi tình cảnh nước sôi lửa bỏng. Nghĩ lại nếu để khách khứa nhìn thấy Chu Hậu biến con gái lão thành bộ dạng thế này, thì mặt mũi của lão sẽ hoàn toàn mất sạch.

    Có điều, nói đi nói lại thì.

    Chu Vô Tâm đúng là phúc lớn mạng lớn, bị nhốt trong phòng chứa củi nhiều ngày, lại không cho ăn uống, chỉ sống nhờ nước mưa mấy ngày trước mà vẫn có thể cầm cự đến hôm nay, với lại cũng không biết người nào thiện tâm, cứ chờ Dạ vắng người, sẽ vứt vào chỗ nàng hai chiếc bánh nướng, hay bánh màn thầu gì đó. Tuy rằng không nhiều nhưng tốt xấu gì cũng có thể giúp Chu Vô Tâm không bị đói chết.

    Chỉ cần còn mồi lửa thì sớm muộn gì cũng có một ngày nàng đốt trụi Chu phủ!

    Vô Tâm kéo thân thể đến nơi cách cửa tương đối gần, ép buộc chính mình đề cao lực chú ý, lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

    Lúc này trong sảnh tiếp khách, Chu Hậu đang hăng hái chắp tay nghênh đón những vị khách đến tham gia tiệc sinh thần của Chu Kỷ Lam, còn Chu Kỷ Lam thì đứng bên cạnh lão hạ thấp người hành lễ. Lúc này, một gã nam tử mặc áo bào xanh đen kéo theo thê tử xinh đẹp của mình tiến đến, Chu Kỷ Lam vừa nhìn thấy người đến, lập tức bật người vui vẻ chạy tới: “Đại tẩu, hai người đã tới rồi. Muội nhớ hai người muốn chết.”

    Chu Mặc gật đầu, cưng chìu xoa nắn khuôn mặt của Chu Kỷ Lam: “Kỷ Lam lại cao hơn. Càng ngày càng đẹp ra.”

    Chu Hậu đi tới, hai người kia lập tức khom lưng hành lễ: “Ninh Hoàng công chúa, mau mời vào.”

    Ninh Hoàng vội vàng đỡ tay Chu Hậu, vội vàng nói: “Cha, ta đã là người của Chu gia, người đừng gọi Công chúa gì nữa, cứ gọi ta là Ninh Hoàng thì được rồi.”

    “Được được được.” Chu Hậu tươi cười sáng lạn, nếu có Chu Vô Tâm ở đây, nàng nhất định sẽ cười nhạo bộ dạng chân chó này của lão

    Ninh Hoàng đi tới nội sảnh, nhìn xung quanh một vòng, tươi cười dịu dàng kéo dài giọng: “Cha, huynh trưởng của ta đi đâu rồi ạ?”

    Chu Hậu phái người tản ra tìm, xác định ca ca của Ninh Hoàng không xuất hiện ở Chu phủ.

    Ninh Hoàng nhéo thắt lưng trượng phu, kéo gã qua một bên, nổi giận đùng đùng nói: “Huynh ấy bị sao vậy. Rõ ràng trước đó đã đồng ý với thiếp sẽ tới đây. Hơn nữa, huynh ấy nói có khi sẽ đến đây trước thiếp một bước, còn thả cả bồ câu đưa thư cho thiếp mà!”

    Chu Mặc kéo tay Ninh Hoàng: “Từ trước đến nay Thái tử điện hạ luôn bận rộn công sự, nếu chẳng may đến chậm cũng không có gì đáng trách, với lại, bây giờ vẫn còn sớm mà.”

    “Nói gì vậy. Chàng đừng nói giúp huynh ấy. Hôm nay huynh ấy nhất định phải tới. Kỷ Lam cũng sắp đến tuổi thành thân rồi, chàng suy nghĩ một chút đi, nếu hôm nay tất cả mọi người nhìn thấy Thái tử đến tham dự tiệc sinh thần của Kỷ Lam, thì sau này địa vị của muội ấy sẽ được nâng cao hơn một bậc.”

    Chu Mặc cười khẽ, nhẹ tay nhéo chóp mũi nàng: “Có vị Công chúa như nàng ở đây, không phải cũng giống nhau sao?”

    Ninh Hoàng bĩu môi, nhưng vẫn chưa thật sự yên tâm, nàng ta lôi kéo Chu Mặc ra ngoài tìm Thái tử. Chu Hậu nhìn tình cảm ân ái như lúc mới cưới của bọn họ, nụ cười trên mặt lão càng sâu.

    Thế nhưng, lúc này ở Đông cung, Thái tử Ninh Dạ lại không được thoải mái như vậy.

    Sau khi liên tục nhảy mũi hơn mười cái, hắn mới bắt đầu thay đổi quần áo, chuẩn bị xuất cung.

    “Điện hạ, người muốn xuất cung sao ạ?” Cố Ninh nhìn chồng công vụ chất đống như núi trên bàn, mở miệng dò hỏi. Ninh đế đúng là rất thanh nhàn, tự mình mang theo Liễu Qúy phi đến sơn trang nghỉ hè, còn toàn bộ tấu chương thì ném hết đến chỗ Thái tử, khiến ngài ấy đến thời gian để ngủ cũng không có.

    Thái tử xoa xoa mắt: “Đi, sao lại không đi. Ta chỉ có một cô muội muội ruột như vậy, nếu ta không đi thì muội ấy chắc chắn sẽ đến Đông cung náo loạn đến gà bay chó sủa mất. Đi thôi, chuẩn bị ngựa, đến trễ muội ấy lại ồn ào.”

    Cố Ninh nhịn không được thở dài một hơi, cũng không dám chậm trễ, lập tức cho người nhanh chóng chuẩn bị xong xe ngựa để Thái tử lên đường chạy đến Chu phủ.

    Thái tử ngồi trong xe, đột nhiên nghĩ đến một người, cao giọng hỏi Cố Ninh: “Cô nương ngày đó, ngươi đã tra được nàng là người của quý phủ nào chưa?”

    “Hồi bẩm Điện hạ, vẫn chưa tra được ạ.”

    Thái tử im lặng trong chốc lát: “Kỳ quái, ta không tin một người sống sờ sờ nhưng vậy lại tìm không được. Tiếp tục tra cho ta!”

    “Điện hạ, thuộc hạ có một nghi vấn, không biết có nên nói ra hay không.” Cố Ninh do dự nửa ngày mới cẩn thận mở miệng.

    “Nói!”

    “Thuộc hạ nghĩ, từ khi cô nương kia rời khỏi đại hội chọn rể thì không thấy tung tích, có thể cô nương ấy đã bị Ninh An quận chúa…”

    “Nhất định không.” Thái tử cắt đứt suy đoán của Cố Ninh: “Để tránh việc Ninh An lại gây sự, lão Cửu đã đổi toàn bộ tùy tùng xung quanh muội ấy thành người của mình. Nếu như Ninh An làm ra chuyện thương thiên hại lý gì, thì hắn nhất định sẽ biết. Huống chi, ngày đó, hắn cũng có mặt.”

    Nói đến đây, Thái tử không tiếp tục nói hết, bởi vì, từ xa hắn đã nghe được tiếng rít gào của Ninh Hoàng...

    Yến hội hôm nay, nếu nói được tổ chức long trọng hơn so với sinh thần của Hoàng tử trong hoàng cung, thì cũng không giả. Hơn nữa, tay nghề đầu bếp của Chu gia có thể nói là đứng đầu Kinh thành, ngay cả cải trắng luộc nước sôi cũng… Là một hương vị đặc biệt.

    Chỉ là, người mời rượu lúc này rất nhiều, Thái tử dù ăn không nhiều nhưng rượu lại uống không ít. Nếu không phải từ nhỏ tửu lượng hắn đã rất cao thì không chừng hôm nay hắn đã gục xuống tại chỗ rồi.

    “Điện hạ” Cố Ninh theo sau lưng Thái tử, Thái tử vẫy vẫy tay, ý bảo hắn dừng lại: “Không cần theo, Bản vương đi ra ngoài một lát. Các ngươi cứ chờ ở chỗ này đi.”

    Trong sảnh đèn đuốc sáng rực, tiếng người ồn ào, nhiệt độ cũng cao hơn bên ngoài mấy phần. Thái tử chậm rãi đi dọc theo hành lang, bên ngoài gió nhẹ thổi qua, khiến tinh thần hắn tỉnh táo hẳn.

    “Có ai không, cứu mạng, cứu mạng, có ai ở đó không...”

    Thái tử vốn không thích cùng ăn cùng uống với một đám người, cho nên sau khi ra ngoài, hắn quyết định ngồi trên hành lang nghỉ ngơi, chẳng qua, lúc này, hắn lại loáng thoáng nghe thấy có người hô cứu mạng. Thái tử gọi Cố Ninh tới, hỏi hắn có hay thấy tiếng người cầu cứu không, Cố Ninh tập trung tinh thần, yên lặng nghe, xong mới gật đầu xác nhận.

    Thái tử hơi liếc mắt nhìn thị vệ bên người một cái, Cố An mà mấy thị vệ khác lập tức mở rộng phạm vi, tìm kiếm nơi phát ra tiếng động.

    Rất nhanh, bọn họ đã tìm được một cánh cửa bị khóa kín.

    Thái tử đi tới, ôn hòa hỏi: “Có ai không?”

    Trong lòng Chu Vô Tâm dấy lên hy vọng, nàng dùng sức lớn tiếng hô cứu mạng.

    Thái tử nhìn Cố Ninh, ra lệnh: “Mau cửa mở.”

    Cố Ninh dùng trường kiếm trong tay, mạnh mẽ chém vào khóa của, cạch một tiếng, ổ khóa đã bị chém hỏng.

    Thái tử mở cửa đi vào, thấy bên trong có một bóng đen đang cuộn mình trong góc. Cố Ninh tháo một ngọn đèn từ trên mái hiên xuống, chiếu sáng căn phòng.

    Ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn chiếu lên một bóng đen…

    Bóng đen dần ngẩng đầu lên, một đôi mắt ngập nước, mờ mịt nhìn những người mới đến. Sắc mặt nàng tái nhợt, nhìn qua vô cùng suy yếu. Nhìn bộ dạng thương tích đầy người của nàng này, như một đòn cảnh cáo, hung hăng đánh vào người Thái tử.

    Thái tử gạt ngọn đèn qua một bên, chạy tới ôm lấy nàng, nhưng lập tức cảm thấy sau lưng nàng ẩm ướt một mảng. Hắn vươn tay ra nhìn, mới phát hiện toàn bộ đều là máu.

    Thái tử gần như điên cuồng mà rống Cố Ninh: “Lập tức gọi ngự y đến đây cho ta!”

    Bởi vì phải ôm nàng ra ngoài, cho nên cánh tay của Thái tử chỉ có thể đặt sau lưng nàng, cũng đè lên vết thương trên đó. Chu Vô Tâm nắm chặt tay áo hắn, chịu đựng đau đớn, ngâm lên một tiếng yếu ớt như mèo con.

    Cuối cùng cùng tìm được người cứu, vị Thái tử này so với kẻ nào cũng hữu dụng hơn.

    Thái tử ôm nàng, tùy tiện tìm một gian phòng sạch sẽ để đặt nàng lên giường. Bên trong phòng chứa củi lạnh lẽo, ẩm ướt, hơn nữa mấy ngày trước còn mưa to, cho nên toàn thân nàng đều ẩm ướt, lạnh lẽo, dù hôm nay trời nắng lên, nhưng quần áo trên người nàng vẫn không khô được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 24: Nhìn lầm các ngươi

    Thái tử sai người lấy nước nóng, bất chấp chuyện nam nữ khác biệt, tự mình ra tay cởi quần áo nàng. Chu Vô Tâm cũng không còn sức lực đâu mà quan tâm mấy chuyện này, trong lòng nàng thầm nghĩ có người cứu nàng thì đã tốt lắm rồi, cho nên cũng mặc kệ hắn. Nhưng dù hắn muốn cởi, thì máu thịt chỗ vết thương cũng đã dính chặt vào vải vóc, làm cách nào cũng không cởi ra được, chỉ có thể kéo ra từng chút, từng chút.

    Thái tử một bên kéo, hai tay lại run rẩy. Từ cổ trở xuống, trên người nàng hầu như không có một nơi nào là lành lặn, tất cả đều là vết thương to nhỏ không giống nhau. Chứng tỏ chuyện nàng bị ngược đãi không phải là chuyện ngày một ngày hai.

    Người chết, hắn đã gặp qua không ít, cũng từng giết rất nhiều người, thế nhưng không có người nào tác động mạnh tới hắn như vậy.

    Hắn sờ được, trên thân thể nàng không có chỗ nào là có da có thịt, hoàn toàn có thể dùng hình ảnh ‘gầy trơ xương’ để hình dung.

    Trong phòng có chong đèn, hơn nữa bọn nha hoàn đang chuẩn bị nước ấm, cho nên trong phòng có một tầng hơi nước nóng ấm lượn lờ, khiến người ta cảm thấy mơ màng.

    Thái tử thấy nàng muốn ngủ quên, vội vàng gọi: “Cô nương, cô nương, ngươi tỉnh lại đi.”

    Chu Vô Tâm bị hắn đánh thức, lầm bầm: “Ta, ta rất đói.”

    Bàn tay đặt trên mặt nàng của Thái tử bỗng dưng run rẩy: “Ngươi chờ một chút.” Sau đó hắn vội vàng quay đầu nhìn người phía sau, lạnh lùng hạ lệnh: “Các ngươi đi chuẩn bị chút đồ ăn đến đây.”

    Nói xong, lại xoay đầu nhìn Chu Vô Tâm: “Cô nương, ngươi chờ một lát, thức ăn sẽ lập tức tới ngay. Ngươi đừng ngủ, tuyệt đối không được ngủ. Ngươi có nghe thấy những gì ta nói không?”

    Chu Vô Tâm bị hắn lắc qua lắc lại, không thể không gật đầu.

    Thái tử không muốn cho nàng ngủ nên bắt đầu hỏi này nọ: “Ngươi là ai? Vì sao lại bị giam trong phòng chứa củi?”

    “Ta? Ta là Chu Vô Tâm, cha ta nói ta đắc tội với quận chúa Ninh An, cho nên muốn để ta chết đói.”

    “Vết thương trên người ngươi thì sao? Cũng do cha ngươi đánh?” Hỏi đến đây, giọng nói của hắn hơi run nhẹ.

    “Ừ.”

    Thái tử nghe xong, đang muốn nổi bão, thì một đứa nha hoàn đi tới, cẩn thận bẩm báo: “Thái tử điện hạ, nước nóng đã chuẩn bị xong.”

    Thái tử gật đầu, nhịn xuống con tức trong ngực, ôm lấy nàng, trực tiếp bỏ vào trong nước, lúc này, hắn mới có thể cởi bỏ lớp áo cuối cùng trên người nàng ra.

    Nói cho cùng thì Thái tử cũng là khách quý của Chu phủ, cho nên những hành động của hắn tất nhiên sẽ gây ra không ít sự chú ý. Dù Chu Hậu có bận rộn thế nào thì lúc này lão cũng không thể làm ngơ được.

    Chu Hậu dặn dò mấy vị phu nhân ở lại tiếp đãi khách khứa, con lão thì dẫn người, chạy đến chỗ Thái tử.

    Thái tử giúp nàng cọ rửa sơ, rồi nhẹ nhàng ôm nàng về giường. Đến khi nhìn rõ vết thương thê thảm không nỡ nhìn sau lưng nàng, mày hắn càng nhíu chặt. Bởi ngự y còn chưa tới, hắn lo lắng nếu mặc quần áo vào sẽ động chạm vào vết thương của nàng, khiến vết thương nặng hơn, cho nên, hắn chỉ có thể đặt nàng nằm sấp trên giường, dùng chăn nhẹ nhàng giữ ấm cho nàng. Tuy bây giờ là mùa hè, nhưng sức khỏe của nàng suy yếu như vậy, không thể không cẩn thận được.

    Mà ngay cả nha hoàn bị Thái tử gọi đến hầu hạ, khi nhìn thoáng qua vết thương sau lưng Chu Vô Tâm cũng hoảng sợ, nhắm mắt lại không dám nhìn nữa.

    Thái tử nghe tiếng Chu Hậu tới, hắn cắn răng nghiến lợi bước qua, rống giận: “Chu Hậu a Chu Hậu! Thân là thủ phủ đứng đầu Kinh thành, quốc gia gặp nạn thì ngươi quyên tiền xuất lực, trước mặt người khác làm đủ các loại việc thiện, khiến bách tính ai ai cũng nghĩ ngươi là một đại thiện nhân*. Nhưng sau lưng thì sao, không ngờ ngươi lại có thể ra tay độc ác như vậy với con gái mình!”

    (*người chuyên làm việc thiện, mà còn là thường xuyên làm)

    Ninh Hoàng thấy Thái tử phát hỏa, có chút không hiểu ra sao. Nàng ta không nhịn được mở miệng chấp vấn, nói ngày vui không nên cáu kỉnh, nhưng khi Thái tử chỉ người trong phòng cho nàng ta nhìn, nàng ta lập tức ngậm chặt miệng.

    Mấy vị phu nhân của Chu Hậu có thể ngăn cản một nhóm người, nhưng lại không ngăn cản được hết, lúc này, ngoài cửa đã tụ tập không ít người, mà còn có xu hướng càng lúc càng tăng.

    Giọng nói của Thái tử càng lớn: “Bên ngoài thì bày yến thiết đãi khác khứa, rượu thịt duề huề, còn trong này thì âm thầm bỏ đói con gái mình? Ngươi nhìn đi, nhìn xem trên người nàng có bao nhiêu cân thịt! Nàng còn không bằng mấy tên ăn mày ngoài phố nữa! Bổn cung vừa đi qua phòng bếp trong phủ người, không ngờ ngươi thà rằng ăn không hết thì ném đi chứ không cho con gái mình ăn. Rốt cuộc ngươi có tính người hay không!”

    Ngày thường quan hệ của Ninh An và Chu Kỷ Lam không tệ, sau lại nghe Chu Kỷ Lam nói, thật ra người đánh Ninh An là tỷ tỷ ruột của Chu Kỷ Lam, cho nên hôm nay hắn mới đến đây, định dạy dỗ nàng một trận. Có điều sau khi gặp được nàng, lần đầu tiên hắn bùng phát cơn giận lớn như vậy. Không ai dám chọc vào ổ kiến lửa, cho nên đều im lặng đứng một bên xem náo nhiệt.

    Mà lúc này, sắc mặt Chu Hậu lại lúc đỏ lúc trắng. Chu Kỷ Lam bị mọi người hấp dẫn đến đây, nàng ta rướn người, đến khi nhìn thấy cảnh tượng trong phòng, cũng không nhịn được kêu lên thành tiếng.

    Ninh Hoàng và Thái tử dù sao cũng cùng từ một bụng mẹ mà ra, cho nên tính tình tương đối giống nhau. Ninh Hoàng nhìn Chu Vô Tâm yếu ớt nằm trên giường, viền mắt lập tức đỏ ửng, không khỏi cầm tay Chu Vô Tâm, nhẹ giọng hỏi: “Vô Tâm muội muội, muội còn nhớ ta không? Ta là Ninh Hoàng tỷ tỷ.”

    Chu Vô Tâm nhẹ nhéo lại tay nàng, ý bảo mình nhớ kỹ, nhưng trên thực thế Ninh Hoàng là củ hành tây nào, Chu Vô Tâm đâu có biết. Nàng bây giờ đang vô cùng chăm chú lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

    Ninh Hoàng dụi mắt một cái, đột nhiên lao ra ngoài: “Cha, sao người có thể đối xử với muội ấy như vậy!”

    Thái tử nghiêng đầu qua chỗ khác hỏi Ninh Hoàng: “Muội quen biết nàng?”

    “Quen biết. Lúc muội gả tới Chu phủ, có gặp qua muội ấy một lần. Nhưng lúc đó muội ấy lại bị người khác bắt nạt. Muội nhớ rõ, khi đó, muội ấy còn rất nhỏ, bây giờ thì đã thành một đại cô nương rồi.” Ninh Hoàng nói tới đây, nàng xoay đầu nhìn về phía Chu Hậu: “Cha, lúc đầu người đã hứa với ta như thế nào? Người nói sẽ không để ai bắt nạt muội ấy nữa, vậy chuyện này, cha định giải thích thế nào đây?”

    Chu Mặc cau mày: Việc xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài, hắn không hy vọng Ninh Hoàng làm Chu Hậu khó xử trước mặt mọi người. Hắn tiến lên kéo Ninh Hoàng lại, Ninh Hoàng nặng nề hất tay hắn ra: “Chu Mặc, chàng có nhớ lúc thiếp hỏi chàng Vô Tâm đi đâu không? Lúc đó chàng đã trả lời thiếp thế nào? Chàng nói, muội ấy đã được gả vào một đại hộ, cuộc sống rất tốt, rất hạnh phúc. Bây giờ thì tự chàng xem đi, bộ dạng muội ấy bây giờ thế nào? Đây là kiểu hạnh phúc mà chàng nói sao?”

    “Ninh Hoàng, ta...”

    Ninh Hoàng cắt đứt lời hắn: “Chu Mặc, bản công chúa nhìn lầm phụ tử các ngươi rồi.” Nói xong, cũng không thèm nhìn bọn hắn thêm nữa, Ninh Hoàng quay đầu nói với Thái tử: “Ca, chúng ta hồi cung trị liệu cho muội ấy đi.”

    Thái tử gật đầu, chờ Ninh Hoàng phủ thêm áo khoác cho nàng rồi mới mang người hồi cung.

    Trước khi đi, Thái tử đặc biệt ngừng lại trước mặt Chu Hậu một lút, cụ thể hắn đã nói gì thì mọi người không nghe được, thế nhưng, sau khi đoàn người Thái tử rời khỏi, sắc mặt của Chu Hậu lại đột nhiên trắng bệch.

    Một bữa tiệc sinh thần long trọng như vậy đã hoàn toàn bị hủy.

    “Cha, không phải ngài nói với ta Vô Tâm đã lập gia đình sao? Vậy chuyện hôm nay là thế nào?” Chu Mặc chờ mọi người giải tán hết mới chạy lại chất vấn Chu Hậu.

    Chu Hậu trầm giọng trả lời: “Mấy ngày nay bận rộn sinh thần của Kỷ Lam nên ta quên mất chuyện của nó. Lão phu hoàn toàn không nghĩ tới chuyện Thái tử sẽ tìm được nó.”

    Chu Mặc hừ lạnh một tiếng, không nói lời nào.

    Chu Hậu nhìn hắn: “Ngươi mau đi dỗ dành Ninh Hoàng đi, không thể vì chuyện của nha đầu Vô Tâm chết tiệt kia mà đắc tội nàng (Ninh Hoàng) được.”

    Im lặng một lúc lâu, Chu Mặc mới mở miệng tiếp lời: “Cha, không phải ngài không biết Ninh Hoàng là một người rất nhiệt tình, vì lúc trước nàng ấy đã cứu Vô Tâm một lần nên trong lòng luôn nhớ kỹ nó. Trước đây mặc kệ ngài cho phép hạ nhân bắt nạt nó thế nào, ta đều mắt nhắm mắt mở, bởi vì ta cũng chán ghét nó giống ngài, hơn nữa chuyện đó cũng chỉ là chuyện vặt vãnh, sẽ không gây ra chuyện lớn gì. Nhưng bây giờ thì khác, chuyện ngài làm lúc này là mưu sát, ngài có biết không! Với lại, ngay cả ta mà ngài cũng kéo vào!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 25: Là ai muốn gặp ta

    “Làm càn, ngươi dám nói như vậy với lão phu!”

    “Cha, thông minh của ngài đi đâu rồi?” Chu Mặc tức giận đến cả người đều run rẩy: “Ta mới hỏi hạ nhân, vết thương sau lưng Vô Tâm là do ngài làm, cũng là ngài ra lệnh không cho phép bất cứ ai cho nó ăn uống. Ngài còn muốn che giấu cái gì. Nếu Vô Tâm thật sự vì chuyện này mà mất mạng, ngài cho là Thái tử sẽ không tra được gì sao? Ngài đừng quên, trên thế gian này, không ai có thể thoát khỏi tai mắt của hoàng đế, vàThái tử cũng là người như vậy! Bây giờ thì hay rồi, Ninh Hoàng không quan tâm đến ta nữa! Là ngài hại chết ta rồi!”

    Dứt lời, Chu Mặc phất tay áo rời đi, Chu Hậu nhìn căn phòng vắng lạnh, gương mặt càng lúc càng tái nhợt.



    Chu Vô Tâm tỉnh lại là do bị một mùi hương nồng nặc xông vào mũi.

    Mở to mắt một lúc lâu, lúc này nàng mới hoàn toàn tỉnh táo lại. Nhìn đồ đạt bày biện xung quanh, không có cái nào là không lộ rõ sự tinh tế, khéo léo của nó, vừa nhìn đã biết không phải là những thứ mà người bình thường có thể có được. Tuy rằng Chu phủ cũng được xem như giàu có, nhưng không khí lại khác hoàn toàn so với chỗ này. Toàn Chu phủ mang đến một loại cảm giác nhà giàu mới nổi, mặc dù có trang hoàng quý giá cỡ nào, cũng không thể khiến Chu gia trở nên cao quý hơn được.

    Nhất là người ngồi trước bàn, nhìn qua đã khiến Chu Vô Tâm cảm thấy người này không phú cũng quý.

    Thái tử Ninh Dạ phát hiện nàng đã tỉnh lại, hắn ôn hòa tiến lên hỏi nàng cảm giác thế nào, có khó chịu hay không. Bị hắn hỏi đến, Chu Vô Tâm mới nhớ đến vết thương sau lưng mình, chẳng biết bọn họ dùng thuốc gì mà nàng đã không cảm thấy đau đớn nữa.

    Thái tử vén chăn lên, đỡ nàng xuống giường: “Thái y nói ngươi phải thường đi lại một chút mới được, như vậy mới giúp thân thể mau chóng hồi phục.”

    “Ừ. Cảm tạ.”

    “Còn nữa, vết thương trên lưng ngươi, có lẽ sẽ...”

    Chu Vô Tâm cười cười, cắt đứt lời hắn: “Ta biết, chỉ là lưu lại sẹo thôi mà, không sao đâu. Cám ơn ngươi đã cứu ta, chỉ cần như vậy là tốt lắm rồi.”

    Thái tử bị sự khoan dung của nàng làm xúc động. Nữ nhân trong cung có người nào mà không kêu trời trách đất chỉ vì bị trầy da một chút? Đó là còn chưa kể đến việc bị lưu lại sẹo như nàng.

    Thái tử đỡ nàng đến trước bàn, để nàng tự chọn thứ mình muốn ăn. Hai mắt Chu Vô Tâm tỏa sáng, gật đầu, cũng không khách sáo nữa, mà tự nhiên vùi đầu, tập trung lấp đầy bụng.

    Thái tử lấy tay chống cằm, tò mò nhìn bộ dạng không câu nệ của nàng, thầm nghĩ nếu là người khác, khi đối diện với hắn thế này, chắc không ai không cảm thấy căng thẳng đâu nhỉ. Nhưng nàng lại khác, hành động thoải mái ăn uống, không hề để ý hình tượng của nàng khiến hắn cảm thấy dường như chỗ này chỉ có mình nàng vậy. Hắn đột nhiên nghĩ tới, nếu lưng nàng không bị thương nặng, thì có lẽ nàng đã nhào lên quét sạch đồ ăn trên bàn rồi.

    Nhắc tới cũng kỳ quái, trên người nàng giống như có một loại sức hút gì đó. Thời gian tiếp xúc với nàng càng dài, thì hắn càng trở nên thả lỏng, không giống bình thường, cứ muốn nói chuyện với nàng càng nhiều, càng nhiều…Nhưng cố tình càng như vậy càng khiến hắn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Không những thế, ở bên nàng, hắn có thể là chính mình mà không cần phải ngụy trang như khi đối mặt với những người khác.

    Thái tử thấy nàng đã ăn được tương đối, hắn không nhịn được cũng gắp một khối đậu hủ cho vào trong miệng, cười cười nói với nàng: “Ta vừa cứu ngươi một lần, ngươi định cám ơn ta thế nào?”

    Chu Vô Tâm không phải là người dễ dàng bị chiếm tiện nghi như vậy.

    “Ngoại trừ lấy thân báo đáp, những thứ khác tùy ngươi.” Nàng không thèm ngẩng đầu lên, nói, nói xong lại vùi đầu tiếp tục sự nghiệp ăn uống. Mà hậu quả của việc vừa ăn vừa nói là từng chữ như bị ép ra từ trong kẽ răng. Người biết thì hiểu nàng sợ thức ăn trong miệng bị rơi, người không biết lại tưởng Thái tử đang ép nàng làm chuyện gì mờ ám lắm, cho nên mới khiến nàng ‘nghiến răng nghiến lợi’ như thế.

    Thật ra hiện tại Chu Vô Tâm đến ăn còn không kịp, hơi đâu mà nghĩ đến chuyện phải báo đáp hắn như thế nào.

    Thái tử bị sặc một cái, đột nhiên xoay đầu không ngừng ho khan.

    Lúc này Chu Vô Tâm mới nâng mắt nhìn hắn, e ngại hỏi thăm: “Ngươi không sao chứ? Chỉ ăn một khối đậu hũ cũng bị nghẹn sao?”

    Thái tử ho khan hơn nửa ngày, đến mức mặt mày đỏ ửng mới có thể dừng lại.

    “Ngươi và người Ninh Hoàng nói, có vài chỗ không giống nhau.”

    “Nàng nói thế nào?”

    “Nàng nói lá gan ngươi rất nhỏ. Không thích nói chuyện. Hơi âm trầm. Có chút ngu ngốc.”

    “Vậy bây giờ ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Lá gan của ngươi rất lớn. Rất thông minh.” Thái tử thẳng thắn khen ngợi nàng.

    Chu Vô Tâm được khen cũng mặt dày vui vẻ nhận lấy: Ở trước mặt người nào thì diễn vai gì, há, đây là kiến thức cơ bản của người hiện đại đấy.

    Im lặng một lát, Chu Vô Tâm học người trên giang hồ, ôm quyền: “Cảm ơn đã khích lệ.”

    Nói xong, tiếp tục ăn.

    Thái tử bị hành động của nàng làm sửng sốt, mí mắt hắn giật giật hai cái: “Ta còn tưởng ngươi muốn nói gì. Ha ha ha ha, ngươi rất biết tự hiểu lấy... Ha ha ha ha...”

    Chu Vô Tâm ngẩng đầu lên, vội vàng vươn tay kéo đĩa gã quay trước mặt hắn lại gần mình, Thái tử vừa nhìn, cười càng vui vẻ.

    Ai quan tâm hắn điên khùng thế nào, đây là loại thịt gà tốt nhất đấy! Hắn cười kệ hắn, nàng ăn kệ nàng.

    Dù Chu Vô Tâm không hiểu hắn cười gì, nhưng nàng không muốn hỏi, tôn chỉ của nàng là, chờ ăn no xong đã rồi muốn nói gì thì nói. Ăn không nói, ngủ không nói mà. Hơn nữa từ lúc xuyên về cổ đại, nàng chưa bao giờ được ăn một bữa nào đàng hoàng như thế này cả.

    Thái tử rất kiên nhẫn, vẫn ngồi chờ nàng ăn xong, trừ lúc trước, bản thân hắn động kinh một trận ra thì hắn không tiếp tục quấy rối nàng nữa.

    Thẳng đến khi điền đầy bụng, Chu Vô Tâm mới ôm cái bụng no căng đứng lên, nghiêm túc cảm ơn hắn một lần nữa, sau đó nàng hỏi qua vết thương trên người mình phải mất bao lâu mới có thể lành, nàng dự định khi đó sẽ trở về.

    Thái tử không ngờ nàng sốt ruột trở về như vậy, cảm thấy hơi khó hiểu.

    “Ngươi trở về Chu phủ thì chỉ có nước lại bị bắt nạt, không bằng ngươi ở lại chỗ ta đi.”

    Chu Vô Tâm dùng sức lắc đầu: “Cảm ơn ý tốt của Thái tử, nơi đó dù sao cũng là nhà của ta, luôn luôn phải trở về.”

    Mặc kệ nói thế nào, Thái tử và nàng chẳng qua chỉ là hạng bèo nước gặp nhau, dù đã gặp mặt hai lần nhưng nghiêm túc mà nói, bọn họ chỉ là người xa lạ.

    Chu Vô Tâm không quen thuộc nơi này lắm, nhưng kịch cổ trang nàng cũng xem không ít, mới nảy sinh cảm giác bài xích trời sinh với hoàng cung, mà quan trọng hơn, ở lại Chu phủ, nàng có thể triển khai kế hoạch, cho nên, nàng nhất định phải trở lại đó.

    Cũng may Thái tử nói vết thương của nàng chỉ cần cẩn thận tĩnh dưỡng thì sẽ hồi phục rất nhanh, cho nên nàng không kiên trì muốn trở về sớm nữa.

    Tốt xấu gì đây cũng là cổ đại, không nên không nể mặt mũi Thái tử như vậy, đến lúc đó hắn mà nổi giận đem mình ra chém gì cái được chẳng bù được cái mất đâu.

    Nghĩ như vậy, Chu Vô Tâm thở phào nhẹ nhõm một hơi, vô cùng chân chó cười cười với hắn: “Vậy thời gian này đành làm phiền ngài vậy.”

    Căn cứ theo những gì khoa học chứng minh, có vài người, tính cách của họ là mặt trong mặt.

    Nhất là vị Thái tử đương triều, tên Ninh Dạ này.

    Lần đầu tiên nhìn thấy Thái tử, Chu Vô Tâm nghĩ hắn là người có lòng dạ hiểm độc, ngoại trừ việc bao che người nhà, vẽ đường cho hưu chạy*, biết bơi gì đó, thì không còn bản lĩnh nào khác.

    (*ví hành động dung túng, bày vẽ cho kẻ khác làm những việc không tốt.)

    Lần thứ hai nhìn thấy Thái tử, Chu Vô Tâm nghĩ hắn là một người hiền lành và nhiệt huyết, vừa ôn hòa lại quyết đoán, là một nhân vật anh hùng.

    Lần thứ ba nhìn thấy Thái tử, Chu Vô Tâm nghĩ hắn là một người rất thích cười, tuy rằng nàng hoàn toàn không biết lý do vì sao hắn cười.

    Lần thứ tư nhìn thấy Thái tử, Chu Vô Tâm phát hiện, thì ra, Thái tử là một tên nói cmn nhiều.

    Trước đây Chu Vô Tâm vẫn cảm thấy mình nói nhiều, nhưng đến khi gặp Thái tử, nàng mới biết nói nhiều thật sự là thế nào, quả thật nàng đã gặp trúng sư phụ rồi. Hắn tuyệt đối là do Đường Tăng đầu thai, một mình lẩm bẩm từ sáng đến tối, không hề gián đoạn.

    Nàng thật sự không hiểu nổi, hắn tìm đâu ra nhiều thứ để nói như vậy.

    Mà quan trọng nhất là, nhưng gì hắn nói hoàn toàn không có dinh dưỡng.

    Giống như lúc này.

    Thái tử nói ngắm hoa sẽ có lợi cho bệnh tình, vì vậy mang nàng đến ngự hoa viên dạo một vòng. Đứng giữa một vườn hoa, hắn nói muốn ngâm thơ, không cần suy nghĩ, hắn đã há mồm sổ ra một tràng: “A, cảnh sắc hôm nay thật đẹp! A, mây trắng trên trời thật là trắng! A, trong đình thật nhiều người! A, hương hoa này thơm quá! A...”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 26: Gian thương trong gian thương

    Khi hắn “A” xong một chuỗi dài, thì cũng là lúc Chu Vô Tâm phun sạch ngụm trà nàng vừa uống vào miệng ra. Nàng vô cùng hoài nghi nếu Thái phó dạy thi từ ca phú của hắn mà nghe được những… Vầng thơ này của hắn, thì ông ấy có bị nhồi máu não không nữa.

    Chu Vô Tâm không quen gọi hắn là Thái tử, cho nên càng tiếp xúc, nàng cũng trực tiếp gọi luôn tục danh (tên) của hắn: “Dạ, ngươi khát chưa, mau uống nước đi.”

    Thái tử ngồi xuống bên cạnh nàng: “Ngươi muốn uống sao? Ta nghĩ ngươi muốn tưới hoa thì đúng hơn.”

    Trong lúc Chu Vô Tâm bị hắn chọc khoáy đến không thể chống đỡ, thì đột nhiên từ xa truyền đến giọng nói của Ninh Hoàng: “Yo, ca, thì ra hai người ở đây, đúng là không dễ tìm một chút nào!”

    Chu Vô Tâm vừa nhìn thấy Ninh Hoàng đã vô cùng vui vẻ gọi nàng ta lại: “Ninh Hoàng tỷ tỷ, mau tới đây ngồi.”

    Ninh Hoàng cũng cho nàng một nụ cười tươi rói, nhanh chóng ngồi xuống bên cạnh Chu Vô Tâm. Đến khi nàng ta ngồi vững, thì câu đầu tiên mà Thái tử hỏi nàng ta là chuyện giữa nàng ta và Chu Mặc thế nào rồi?

    Ninh Hoàng xua xua tay: “Còn thế nào nữa? Muội sẽ không dễ dàng tha thứ cho chàng ấy như vậy đâu, đã muốn lừa đến trên đầu muội rồi còn gì.”

    “Tuy vậy nhưng nếu muội vẫn ở trong lại chỗ ta thì cũng không phải là cách hay.” Vẻ mặt Thái tử hơi đắn đo, trong lòng đã không ngừng gào thét: Đông cung của ta sắp bị muội hủy sạch rồi, nếu muội còn không đi thì ta sẽ phải ngủ ngoài đường đó!

    Ninh Hoàng trừng Thái tử một cái: “Đừng giận dỗi như vậy mà. Muội chỉ ở đây vài ngày thôi. Được không?” Nói xong nàng ta lại quay đầu nhìn Chu Vô Tâm: “Có một người chết sống cũng muốn tới đây gặp muội. Ta đã nhận lời sẽ mang nàng vào cùng. Bây giờ nàng đang ở chỗ ta, chúng ta mau đi thôi.”

    Nói xong, phía sau nàng đột nhiên xuất hiện bốn gã thị vệ, đồng loạt ra tay, trong khi Chu Vô Tâm chưa kịp nói thêm câu nào, đã bị tứ đại kim cương kéo đi trước mặt Thái tử.

    Chu Vô Tâm câm nín nhìn trời: Tốt xấu gì cũng cho ta hỏi một câu là người nào muốn gặp ta chứ!!!!



    Trong một căn phòng nào đó…

    Trên bàn đặt một chiếc lư hương, mùi đàn hương phiêu đãng toàn bộ căn phòng.

    Một luồng gió nhẹ thổi qua cửa sổ, xua tan không khí nóng bức, ngột ngạt bên trong.

    Đây là sự yên lặng sau buổi trưa của ngày hè, không khí yên bình khiến người khác muốn ngủ một giấc.

    Cho nên khi Chu Vô Tâm bị đẩy vào phòng, thì người ngồi chờ nàng đã gục đầu xuống bàn, ngủ mất.

    Ninh Hoàng nói: “Các ngươi cứ trò chuyện tự nhiên, ta không quấy rầy nữa.”

    Chu Vô Tâm gật đầu, nâng bước lại gần người ngồi trên ghế, sau đó, dồn khí đan điền, tay phải ôm lấy tay trái, hét lên: “A a a a a a a a a “

    Người trên ghế bị tiếng hét thất thanh của nàng dọa sợ, kinh hãi đến mức trực tiếp tuột xuống khỏi ghế ngồi. Đến khi nàng ta nhìn rõ người đến là Chu Vô Tâm, mới vội vàng, qua loa sửa sang lại quần áo, hưng phấn kêu to: “Tiểu thư, tiểu thư, cuối cùng em cũng được nhìn thấy người.”

    Vì muốn tỏ rõ tâm trạng vui vẻ của mình, Chu Vô Tâm cũng bắt chước dáng vẻ của Tiểu Liên, hăng hái nói: “Tiểu Liên, Tiểu Liên, cuối cùng ta cũng được nhìn thấy em rồi. Đến đây, chúng ta ôm một cái.”

    “Tiểu thư, em nghe nói người được Thái tử điện hạ cứu, người không sao chứ?”

    “Không sao, không sao. Thân thể ta rất cường tráng, còn ăn được ngủ được. Em thì sao? Em có tìm được Hoằng Thiện không?”

    “Tìm được rồi, tìm được rồi*. Em mới đi được nửa đường thì đã gặp được Thiếu gia, ngài ấy cũng đang định quay về phủ.” Nói xong, Tiểu Liên lấy ra một cái bọc lớn, đặt trên bàn, rồi cẩn thận mở ra cho Chu Vô Tâm nhìn: “Tiểu thư, những... Thứ này, thứ này, còn có thứ này, đều là thuốc mà Thiếu gia dặn em mang đến cho người. Thiếu gia nói những thứ này đều là Kim Sang dược tốt nhất, người dùng nó thì vết thương sẽ mau lành hơn.”

    (*tác giả viết, không phải tại ta =.:z17:1:

    Chu Vô Tâm cười cười, nói chung, từ lúc gặp mặt, nàng vẫn luôn thích tính cách chân thành này của Tiểu Liên. Nàng nhìn qua một lần, mới tò mò hỏi: “Tại sao Hoằng Thiện không tới gặp ta?”

    Nhắc tới Hoằng Thiện, đầu Tiểu Liên lập tức quay qua một bên: “Sau khi Thiếu gia trở về đã bị lão gia mắng một trận, còn bị giam lại nữa.”

    “Lão già chết tiệt kia! Vậy huynh ấy có bị đánh không?”

    “Tiểu thư yên tâm đi. Lão gia không nỡ đánh Nhị thiếu gia. Lão gia chỉ giam lỏng Thiếu gia trong viện, căn dặn quản gia và hộ vệ canh chừng ngài ấy, không cho ngài ấy đi gặp người.”

    “Vậy là được rồi. Chỉ cần hắn không sao, thì dù có bị nhốt cũng không có việc gì lớn cả.”

    Nghe vậy Tiểu Liên vẫn liên tục lắc đầu: “Không phải đâu. Nếu lão gia chỉ giam lỏng Thiếu gia, thì cũng không xảy ra chuyện gì, nhưng Thiếu gia lại dùng cách tuyệt thực để kháng nghị, uy hiếp lão gia phải thả ngài ấy. Thiếu gia và lão gia đã dằn co hai ngày rồi, đến bây giờ Thiếu gia vẫn chưa ăn uống gì cả.”

    囧.

    “Hoằng Thiện điên rồi sao? Địa ngục không lối mà cứ đâm đầu vào. Tại sao phải tự ngược đãi bản thân như vậy chứ?” Chu Vô Tâm vừa nghe đã nóng nảy, lo lắng đi qua đi lại trong phòng: “Bây giờ ta trở về cũng không thích hợp lắm. Ta muốn Chu Hậu phải tự mình đến đây cầu ta trở về. Ta không muốn nhận thua với lão.”

    Tiểu Liên cảm thấy không thể hiểu được suy nghĩ của Chu Vô Tâm, nàng ta khó hiểu, mở miệng: “Tiểu thư, lão gia ước gì người không trở về thì có, sao có thể đi cầu người trở về được.”

    “Yên tâm đi. Bây giờ có lẽ ông ta sẽ nghĩ như vậy, nhưng ta càng không trở về thì ông ta sẽ càng bất an, bởi vì ông ta sợ ta sẽ nói lời gì không nên nói với Thái tử. Hơn nữa, Ninh Hoàng còn ở cùng với ta, cho nên, bất kể thế nào, ông ta cũng phải cầu ta trở về.”

    “Ồ, thì ra là vậy, tiểu thư thật thông minh.” Tiểu Liên hiểu ra, vỗ đầu mình một cái, tiếp lời.

    Chu Vô Tâm quyết định phải khuyên nhủ Hoằng Thiện đừng làm chuyện dại dột, nhưng, nàng phải làm cách nào mới có thể nhìn thấy hắn đây?

    “Có rồi.” Chu Vô Tâm đột nhiên nghĩ đến chuyện gì đó, nàng ghé lại gần lỗ tai của Tiểu Liên, lén lút sắp xếp.



    Tục ngữ nói, không lừa gạt thì không phải thương nhân, nhất là loại người có thể gây dựng nên một thủ phủ như Chu Hậu, cho nên ông ta nhất định là gian thương trong gian thương.

    Đừng nghĩ rằng vì ngày đó Thái tử có mặt, cho nên ông ta không thể phản bác, sai rồi, thật ra ông ta rất cáo già. Ông ta biết, cho dù bị Thái tử trách tội, thì ngoại trừ nói nặng vài câu, cũng không thể làm gì được ông ta cả. Huống chi, nhờ cơ hội này mà ông ta có thể khiến Hoằng Thiện thành thật nghe lời mình.

    Vì vậy, trong ngày Hoằng Thiện trở về, Chu Hậu và Chu Mặc đã diễn một tuồng kịch ngay trước mặt bọn hạ nhân.

    Nội dung là: Chu Mặc khuyên nhủ Ninh Hoàng thành công, hai người lập tức trở về nhà, song túc song phi, rời khỏi Chu phủ.

    Cho nên, rất tự nhiên, lợi thế trong tay Hoằng Thiện cứ như vậy mà biến mất. Mặc kệ hắn nói thế nào với Chu Hậu, hắn cũng không thể uy hiếp được ông ta.

    Có điều, Chu Hậu không ngờ Hoằng Thiện lại tuyệt thực. Ông ta có thể bất chấp sống chết của Chu Vô Tâm, nhưng lại không có cách nào bỏ mặt Hoằng Thiện. Vì vậy, lúc ông ta nhìn thấy Tiểu Liên muốn ra ngoài, ông ta đã tự mình đến phòng Hoằng Thiện.

    Chu Hậu chắp hai tay sau lưng, lẳng lặng đứng trước giường: “Ngươi là con ta, trong lòng ngươi nghĩ thế nào lão phu hiểu rất rõ. Ngươi chẳng qua chỉ muốn lão phu nhận nó trở về, lấy lại công bằng cho nó. Lão phu nhận lời ngươi là được chứ gì.”

    Hoằng Thiện vốn nằm im trên giường, nhưng khi nghe Chu Hậu nói vậy, hắn lập tức bật người ngồi dậy: “Thật sao?”

    Chu Hậu gật đầu: “Có điều, vi phụ có một điều kiện, coi như là trao đổi.”

    “Là cái gì?”

    “Ta muốn người làm chuyện kia.”

    Hoằng Thiện mạnh mẽ ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn Chu Hậu.

    Hiệu quả Chu Hậu muốn chính là như vậy. Ông ta đi tới, vỗ vỗ bả vai Hoằng Thiện: “Ta biết vì sao ngươi vẫn không chịu nhận lời làm việc kia, vi phụ cũng không ép ngươi, ngươi có thể từ chối. Thế nhưng đây là trao đổi, ngươi biết đấy, người làm thương nhân như chúng ta, chưa bao giờ làm chuyện lỗ vốn. Ngươi hiểu chứ?”

    Hoằng Thiện đẩy tay ông ta ra, nằm lại giường, giọng nói lạnh băng: “Không cần nói thêm nữa, ta đồng ý.”

    Chu Hậu cười hài lòng, nhàn nhã nâng bước đi thẳng.

    Đến khi Tiểu Liên từ hoàng cung trở lại, Hoằng Thiện vẫn còn nằm trên giường không nhúc nhích. Tiểu Liên nhìn thấy đôi mắt hắn hơi ửng hồng, lại không dám hỏi cái gì.

    Qua một lúc lâu, Hoằng Thiện mới ngồi dậy, giọng nói không chút tình cảm, nói với Tiểu Liên: “Sáng sớm mai, chúng ta đi gặp Vô Tâm.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 27: Khuôn mặt tai họa

    Tiểu Liên không hiểu, vì sao trong một đêm, những người canh chừng Hoằng Thiện đều trở về vị trí của mình.

    Nàng chỉ biết là, lão gia nhất định đã ép thiếu gia làm chuyện mà hắn không muốn. Từ việc tối qua thiếu gia ăn gì đều tỏ ra cắn răng nghiến lợi, là có thể nhìn ra được. Đối với chuyện này, nhất định thiếu gia đã phải hy sinh rất lớn, nếu không khi biết tiểu thư không có chuyện gì đáng ngại, thì thiếu gia sẽ không chỉ cười yếu ớt mà còn phải vui vẻ cất tiếng cười to như trước kia kìa.

    Có điều gì đó, trong một đêm đã âm thầm thay đổi.



    Ngày hôm sau, nhờ sự chỉ dẫn của Ninh Hoàng, Tiểu Liên và Hoằng Thiện đi thẳng tới Đông cung. Thời khắc Hoằng Thiện nhìn thấy Ninh Hoàng, nụ cười trên mặt hắn trở nên đặc biệt nhợt nhạt, nhưng đến khi gặp được Chu Vô Tâm, lại nhanh chóng khôi phục thần thái như lúc ban đầu: “Vô Tâm, sắc mặt của muội hình như đã tốt hơn rồi.”

    Chu Vô Tâm tùy tiện cắn trái cây trong tay, mơ hồ trả lời: “Ở đây ăn được ngủ được, đương nhiên sẽ tốt hơn. Được rồi, ca, huynh đừng buồn bực nữa, với lại nếu huynh muốn đối phó với ông ta thì có rất nhiều cách, cần gì phải tuyệt thực chứ?”

    Nghe thấy những lời quan tâm của nàng, Hoằng Thiện cười cười, vỗ đầu nàng: “Tiểu Vô Tâm của ta đã lớn rồi, biết quan tâm người khác rồi.”

    “Huynh đừng đánh trống lảng.”

    “Yô, lại còn dám hung dữ với ta nữa, lá gan không nhỏ nha.” Hoằng Thiện làm bộ tức giận, nhéo nhéo hai má nàng: “Yên tâm đi. Ta ăn no, ngủ đủ rồi mới tới đây. Cha đã sớm thả ta ra ngoài rồi.”

    Chu Vô Tâm tà ta liếc nhìn hắn: “Thật hay giả?”

    “Ta có bao giờ lừa gạt muội đâu?”

    Chu Vô Tâm nghe hắn nói không sao, cũng cảm thấy yên lòng, xong lại lập tức trở mặt trêu ghẹo: “Đừng bắt nạt người mất trí nhớ như muội. Ngày nào đó nếu để muội biết huynh lừa gạt muội thì muội sẽ đánh huynh một trận.”

    Hoằng Thiện buông tay đầu hàng: “Được rồi được rồi. Ta nói không lại muội, được chưa?”

    “Còn tạm được. Nếu huynh muốn nói tiếp, chúng ta có thể ra ngoài mở cửa hàng, diễn thành kịch ngắn cho mọi người xem, thuận tiện thu chút tiền nha.” Nói xong Chu Vô Tâm tiếp tục tìm ăn: Bây giờ đó hả, ngoài mục tiêu không bị lôi vào đường chết thì Chu Vô Tâm nàng còn thêm mục tiêu cố gắng tăng cân nữa. Nếu không thì buối tối nàng lại không ngủ được, toàn thân đều là xương sóc, cấn đau muốn chết.

    Hoằng Thiện cũng không muốn tiếp tục mấy lời vô nghĩa với nàng nữa, hắn trực tiếp ngắt với, đi vào chủ đề chính: “Hôm nay ta tới đây là muốn cho muội biết một chuyện.”

    Nhìn thái độ Hoằng Thiện đột nhiên trở nên nghiêm túc, Chu Vô Tâm cũng bị hắn lây nhiễm, nàng ngồi nghiêm chỉnh, lắng nghe hắn nói: “Chuyện gì ạ?”

    “Ta coi trọng Liễu Tố Tố, thiên kim tể tướng.” Hoằng Thiện chậm rãi nói từng chữ.

    Gì? Chưa bao giờ gặp qua, cũng chưa bao giờ nghe qua.

    “Nhất kiến chung tình?”

    Hoằng Thiện cười cười. Chưa trả lời.

    Lúc này, ngực Chu Vô Tâm lại bắt đầu mơ hồ đau đớn: Tại sao mỗi lần gặp chuyện liên qua đến hắn thì ngực nàng đều nhói đau như vậy?

    Hồn xuyên đúng là tai hại, chắn chắn chủ nhân trước của thân thể này có bệnh gì khó nói rồi, cho nên sau khi xuyên qua nàng mới phải ‘kế thừa’ nó như vậy.

    “Ca, huynh nghiêm túc chứ?” Chu Vô Tâm nhìn thẳng vào mắt hắn, hỏi.

    “Muội nói xem?”

    Lừa gạt người thành thật là không nên. Chu Vô Tâm nhổ vỏ hạt dưa trong miệng ra ngoài: “Nếu huynh thật sự thích nàng, vậy sao bộ dạng huynh lại tỏ ra tâm không cam tình không nguyện như vậy?”

    Hoằng Thiện vươn tay xoa xoa đầu nàng: “Muội nhìn lầm rồi. Ta thật sự nghiêm túc. Có lẽ vì được nhìn thấy muội nên cảm xúc của ta hơi phức tạp thôi.”

    “Không phải huynh không muốn thành thân với nàng ta chứ?”

    “Ta luôn lấy thành thân làm mục đích cuối cùng khi muốn gặp gỡ, làm quen với ai đó.”

    Chu Vô Tâm suy nghĩ một chút, càng nghĩ càng cảm thấy không đúng: “Sao tự dưng huynh lại nghĩ tới chuyện này?” Lấy sự chú ý của Hoằng Thiện đối với Chu Vô Tâm, không phải bọn nàng nên thảo luận làm sao đối phó với Chu Hậu sao? Tại sao hắn lại nghĩ đến chuyện thông báo cho nàng hắn muốn theo đuổi nữ nhân khác? Diễn biến bình thường không phải như vậy mà!

    “Nếu đã định trước bản thân không thể chiếm được thứ mình yêu nhất, vậy không bằng theo đuổi một thứ khác. Muội nói có đúng không?” Hoằng Thiện đứng dậy, lại gần cửa sổ, lạnh nhạt nói: “Vô Tâm, muội có biết không, Chu gia vẫn tồn tại được trong một khoảng thời gian dài như vậy, không chỉ dựa vào những hiệu buôn dưới tay mà quan trọng nhất còn phải có lợi thế chính trị nữa. Đây cũng là ý do cha không muốn đắc tội vương công quý tộc. Ta là Nhị thiếu gia của Chu gia, sớm muộn gì cũng phải đi lên con đường này.”

    “Hoằng Thiện.” Chu Vô Tâm có chút nóng nảy: “Đối với chuyện tình cảm, miễn cưỡng là không hạnh phúc. Huynh cần gì đi theo con đường của Chu Mặc, như vậy huynh cũng không cảm thấy vui vẻ gì.”

    “Đã không thể đạt được, cho nên ta không cần.” Hoằng Thiện mở cửa sổ ra, một cơn gió khô hanh lập tức ùa vào trong phòng, thổi bay vạt áo hắn, như tùy lúc cũng có thể cuốn theo hắn bay mất vậy: “Huống chi, muội nhìn Ninh Hoàng và đại ca đi, không phải hai người họ chung sống rất vui vẻ sao?”

    “Huynh...” Chu Vô Tâm nhanh chóng bị hắn làm tức chết: Quan niệm của hai người hoàn toàn khác nhau! Tuy rằng nàng và Hoằng Thiện tiếp xúc không lâu, thế nhưng nhìn hắn làm như vậy, nàng cảm thấy vô cùng không thoải mái, loại cảm giác này giống như bẩm sinh, ẩn sâu trong xương tủy, vô cùng khó chịu.

    Hoằng Thiện không muốn tiếp tục đề tài này nữa, hắn xoay người lại, nhìn Chu Vô Tâm, ấm áp nói tiếp: “Vô Tâm. Muội có thể gọi tên ta một lần nữa không?”

    Chu Vô Tâm nhìn sâu vào mắt hắn, bên trong lưu động một tầng ánh sáng nhiều màu sắc, nhưng lại khiến nàng nhìn không tới suy nghĩ trong lòng hắn là gì. Một lát sau, nàng mới nhẹ nhàng gọi một tiếng: “Hoằng Thiện.”

    Hoằng Thiện đi tới, vươn tay ôm chặt nàng vào lòng, khe khẽ nói bên tai nàng: “Vô Tâm, muội là cô nương tốt nhất mà ta đã gặp.”



    Ninh Hoàng là con ruột của Hoàng hậu, lần trở về này của nàng, đã khiến Hoàng hậu cảm thấy rất hài lòng, cho nên mới mang theo nàng xuất cung, đi tìm Hoàng đế.

    Ninh Hoàng vừa đi, người trong Đông cung lập tức hoan hô vui mừng. Để ăn mừng sao chổi Ninh Hoàng tạm thời rời khỏi, Thái tử đã mở yến hội chiêu đãi ở trong cung, còn mới một đám bàn bè đến tham gia náo nhiệt.

    Chu Vô Tâm phải ngồi cùng bàn với những... vị vương công công tử trái ôm phải ấp này, cho nên chỉ có thể vội vàng lấp đầy bụng rồi lập tức đúng dậy trở về phòng.



    Đêm lạnh như nước.

    Chu Vô Tâm ghé người bên cửa sổ, ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng trên đỉnh đầu.

    Chỉ cần yên tĩnh một mình thế này, trước mắt nàng luôn hiện lên một bóng người xuất trần, thoát tục. Nam tử bạch y linh động, lạnh nhạt, bờ vai kiên nghị, vững chãi, khí chất thoát tục, giọng nói trầm thấp êm tai, gống như tiếng trời. Cũng không biết khi nào nàng mới có cơ hội gặp lại.

    Nàng rất muốn nhìn xem, rốt cuộc hắn có dáng dấp như thế nào. Là một bóng lưng sát thủ? Hay là một khuôn mặt tai họa?

    Bởi vì chỗ Chu Vô Tâm ở tạm cách chính sảnh Đông cung khá xa, cho nên ở đây luôn rất yên tĩnh, chỉ cần Chu Vô Tâm không nói lời nào, thì trong phòng sẽ yên tĩnh đến mức chỉ còn nghe được tiếng bùng cháy của ngọn nến.

    Tất nhiên, là khi nàng đã loại trừ tiếng động bên ngoài kia…

    Mặc kệ Chu Vô Tâm đã giả lơ hay làm bộ không nghe thấy như thế nào thì chỉ cần yên tĩnh lại, nàng sẽ luôn nghe được tiếng cười mơ hồ truyền đến từ xa xa. Lúc đầu nàng tưởng mình nghe nhầm, nhưng sau khi nàng hỏi thăm chúng cung nữ mới biết được, vào lúc đêm hôm khuya khắc, cũng có người nghe thấy tiếng cười như vậy.

    Tiếng cười này xen lẫn rất nhiều tâm tình. Hết lần này tới lần khác lại không hề làm cho người ta cảm thấy vui vẻ chút nào, thậm chí còn bí mật mang theo một ít gào thét, xót xa, khiến người nghe run sợ trong lòng.

    Có điều, không biết vì sao, mỗi lần nghe được âm thanh này, Chu Vô Tâm lại cảm thấy quen thuộc. Hình như nàng đã nghe qua ở đâu rồi, quen thuộc đến mức khủng hoảng.

    Loại cảm giác này, làm cho người ngủ một mình như nàng, cảm thấy vô cùng sợ hãi. Nếu không phải tiếng cười kia không vang lên mỗi đêm thì không chừng nàng đã mất ngủ đến suy sụp thần kinh rồi.

    Đều nói tò mò hại chết mèo, trong nhiều vở kịch cổ trang đã dạy chúng ta, ở trong cung, không nên tìm hiểu bất cứ bí mật gì, nhưng hết lần này đến lần khác Chu Vô Tâm luôn làm ngược lại. Nàng giãy dụa một lúc lâu nhưng vẫn quyết định đi xem thử rốt cuộc là người nào luôn ồn ào, quấy rối người khác lúc nửa đêm…
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 28

    Đẩy cửa sổ ra, Chu Vô Tâm nhẹ chân giẫm trên một chiếc ghế, lén lút chạy về nơi phát ra âm thanh.

    Đừng nghĩ Chu Vô Tâm chúng ta là kẻ mù đường mà khinh thường, ít ra thì thính giác của nàng lại rất nhạy bén. Đi qua bảy ngoặc, tám quẹo, rốt cuộc Chu Vô Tâm cũng tìm được nơi mình muốn tìm.

    “Hà, chết tiệt, cuối cùng cũng bị ta tìm thấy. Cái hoàng cung rách nát này sao lại lớn như vậy, làm ta mệt muốn chết.” Chu Vô Tâm nghiêng người, tựa vào tường nghỉ ngơi, một tay nàng buông thỏng, một tay lại chống trên tường khiến tro bụi bám trên đấy ma sát vào lòng bàn tay nàng, nham nhám, lấn cấn.

    Chu Vô Tâm đột nhiên rút tay về, giơ lên trước mặt, thổi một hơi, trong lòng thầm oán: Toàn là bụi bặm.

    Nàng đứng thẳng người lại, cảnh giác nhìn xung quanh. Nếu không phải nàng đang đứng trong sân, bên trong phòng ốc lại thỉnh thoảng truyền đến một loạt tiếng cười thì nhất định nàng đã nghĩ mình lạc đường rồi.

    “Cái nơi chết tiệt này đã bao lâu không có người tới?”

    Vị trí nơi này không chỉ xa xôi, lại tối tăm không có ánh đèn. Dựa vào ánh trăng, nàng còn nhìn thấy từng đám cỏ dại phát triển tươi tốt dọc theo bờ tường ở trước viện. Cảm giác tiêu điều, hoang vắng khó có thể hình dung.

    Vô Tâm lấm la lấm lét lặng lẽ bước tới, trên cửa viện có cài một ổ khóa lớn, nhìn qua vừa dày lại vừa nặng.

    Nàng vươn tay sờ lên ổ khóa này, phát hiện trên đó không hề có tro bụi, nàng đoán có lẽ do có người thường xuyên tiếp xúc hoặc là nói ổ khóa này được sử dụng thường xuyên nên mới như vậy

    Nhanh chóng bình ổn cảm xúc phập phồng trong lòng, Chu Vô Tâm nghĩ thầm: Nhìn qua ổ khóa này đã được sử dụng một thời gian, như vậy, người bị giam bên trong cũng hơn một năm rồi, nhỉ?

    Chu Vô Tâm hơi dùng lực đẩy cửa viện ra, muốn nhìn thử. Trong không gian yên tĩnh, âm u này, đột nhiên cánh cửa bị nàng đẩy truyền ra một tiếng “cọt kẹt”, trầm trầm, chói tai, dọa nàng sợ đến mức toát mồ hôi lạnh, lo lắng sẽ bị người bên trong phát hiện.

    Mãi đến khi trong viện không truyền đến chút động tĩnh nào, tiếng cười kia dường như cũng bị tiếng động “cọt kẹt” nghẹn lại trong họng, biến mất trong bóng đêm mịt mờ

    Tự mình bơm hơi nửa ngày, Chu Vô Tâm mới lấy lại can đảm một lần nữa, ghé mắt lại gần khe cửa nhìn vào trong…

    Có điều, khi nàng còn chưa kịp nhìn rõ cái gì, đã nghe “bộp” một tiếng, bả vai nàng bị bàn tay của ai đó, nặng nề vỗ một cái.

    Trong nháy mắt, trái tim Chu Vô Tâm như rớt xuống đáy vực, tóc gáy dựng đứng, cứng ngắc một lúc lâu mới quay đầu lại.

    Đến khi nhìn thấy rõ người tới là ai, nàng lập tức lớn tiếng hét ầm lên.

    Chẳng qua, ngay lúc này, một đôi tay thon dài, nhân lúc nàng vừa a một tiếng đã dùng sức bịt miệng nàng lại.

    “Xuỵt, đừng kêu. Đã nhìn thấy mặt ta rồi thì ngươi còn kêu cái gì nữa?” Thái tử che miệng Chu Vô Tâm, hốt hoảng tha nàng cách xa cánh cửa mấy mét: “Nếu ngươi còn ồn ào, thì đêm ngay ngươi và ta đừng nghĩ còn mạng trở ra.”

    Nói xong, cũng mặc kệ gương mặt sợ hãi đến trắng bệch của Chu Vô Tâm, vô cùng không tình nguyện kéo nàng thoát thân trở về.

    Rốt cục khi hai người chạy đến nơi có ánh đèn và binh lính tuần tra, Chu Vô Tâm mới được hắn thả ra. Nàng khom người, hai tay chống đầu gối, há mồm thở dốc.

    “Ngươi làm gì vậy. Không hù chết ta thì trong lòng ngươi cảm thấy khó chịu phải không.” Chu Vô Tâm một bên thở dốc một bên tức giận oán hận: “May mà ta gan lớn nếu không thì thứ ngươi nhìn thấy lúc này nhất định là cô hồn dã quỷ!”

    Thái tử bị nàng nói như vậy, sắc mặt tất nhiên không tốt: “Chỗ kia là cấm địa, ai bảo ngươi không không chạy đến đó làm gì. Nếu không phải ta đến kịp thì đúng là bây giờ ngươi đã trở thành cô hồn dã quỷ rồi!”

    Chu Vô Tâm nghe xong, lập tức kết luận người bị giam giữ bên trong tuyệt đối có vấn đề: Thái tử hắn là người nào chứ, trong hoàng cung này, ngoài Hoàng Đế lão tử ra, thì hắn chính là kẻ lớn nhất. Có thể khiến hắn căng thẳng như vậy, chứng tỏ thân phận người bên trong không tầm thường. Nghĩ đến không ngại học hỏi là một phẩm chất tốt, Chu Vô Tâm trơ mặt ra, nhỏ giọng lại gần hắn hỏi thăm: “Người bị giam trong đó là ai vậy?”

    Thái tử thật vất vả mới làm vẻ mặt mình trở nên ung dung như lúc bình thường, nhưng khi bị nàng hỏi, ánh mắt của hắn lập tức trở nên nghiêm nghị, lạnh lẽo hẳn.

    Hít sâu một hơi, hắn đỡ lấy vai Chu Vô Tâm, nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt nàng: “Vô Tâm, ngươi phải nhớ kỹ cho ta, trong hoàng cung này, đúng là có rất nhiều bí mật. Có những bí mật ngươi có thể hỏi, nhưng cũng có những bí mật khi ngươi hỏi sẽ có thể đưa đến họa sát thân. Vì thế, ngươi nhất định phải ngậm miệng lại, hiểu chưa?”

    Ngoài lúc phê tấu chương, Chu Vô Tâm ít khi nhìn thấy vẻ mặt nghiêm trọng này của Ninh Dạ. Nếu hắn đã nói như vậy thì nàng cũng không tiện hỏi thêm gì nữa. Nàng gật gù: “Ta biết rồi. Ta không hỏi là được rồi chứ gì.”

    Thái tử thở phào nhẹ nhõm, trên mặt lại khôi phục nụ cười bất cần đời như trước: “Vậy thì tốt.”

    “Ể, không đúng.” Chu Vô Tâm hơi suy nghĩ: “Bây giờ ngươi nên ở chính sảnh mới đúng, sao có chuyện biết ta ở đâu được?”

    Thái tử cười đến ý tứ sâu xa: “Bởi vì ta gắn mắt trên người ngươi mà.”

    Thái tử vốn chỉ muốn nói đùa một câu, nhưng khi nhìn khuôn mặt Chu Vô Tâm, những lời định nói tiếp lại đổi thành: “Ngươi đang tìm cái gì?”

    Chu Vô Tâm ôm cánh tay xoa xoa, lại chậm rãi đi vòng vòng xung quanh hắn: “Ta nổi da gà đầy đất rồi, mau đến nhặt lại giúp ta đi!”

    Thái tử nghe vậy, vươn tay kéo nàng đứng lại, còn nhéo loạn hai má nàng: “Ha, Vô Tâm, ngươi thật sự quá đáng yêu!”

    “Ôi chao, ông trời ơi, ông mau đánh ta một búa đi!”



    Ở trong cung này, muốn giết thời gian có ba cách: Một: Tìm người nói chuyện. Hai: Ngủ. Ba: Nghe trộm người ta nói chuyện.

    Mà dựa trên ba cách trên, Chu Vô Tâm lại sáng tạo cho mình cách thứ tư, đó là… Nhìn lén người khác ‘nói chuyện’.

    Đại khái giống như lúc này. Vào một buổi tối nào đó, nàng tự mình lén lút đâm một lỗ nhỏ trên cửa sổ phòng người khác, với mục đích là… Nhìn lén!

    Nhưng mà, một phút sau.

    “Oh, myladygaga. Chảy máu mũi, chảy máu mũi.” Chu Vô Tâm che mũi chính mình, nhanh chóng ngẩng đầu lên, một tay cũng nhanh nhẹn lấy khăn lụa trong túi ra, cẩn thận bịt lên mũi. Động tác lưu loát liền mạch, vừa nhìn đã biết được ‘rèn luyện’ thường xuyên.

    Nhìn xuyên qua ‘con mắt’ trên cửa sổ, chỉ thấy trong căn phòng mờ tối, có hai thân thể trần trụi, quấn quýt lấy nhau không phân ta ngươi. Chỗ nào đó trên người bọn họ đong đưa dữ dội, giữa răng môi còn phát ra tiếng rên rỉ sung sướng kéo dài.

    Da thịt cô gái trắng nõn, bóng loáng, hằn lên hàng loạt dấu hôn, dày đặc như mưa rơi. Một đôi tay thon dài của nam tử nhào nặn hai luồng bạch ngọc trên ngực nàng, cả người điên cuồng rung động theo nhịp điệu của đối phương. Trong không khí lan tỏa hơi thở dâm mị, càng khiến nhiệt độ trong phòng trở nên ướt át, nóng rực.

    Thái tử ồ ồ thở gấp, nhịp thở càng lúc càng nhanh, hay tay dùng lực, ôm chặt thân thể mềm mại của Thái tử phi, xoay người thay đổi tư thế. Tần xuất ra vào của Thái tử càng lúc càng nhanh, kéo theo sự lay động của màn che, tiếng kẽo kẹt của ván giường, và tiếng thở gấp, rên rỉ đè nén của hai người bọn họ.

    Chu Vô Tâm vô cùng hưng phấn, kìm lòng không được mà nói toạt những lời trong lòng ra: “Gào, rất có cảm giác.”

    Đoán chừng nếu không phải trên mũi bị khăn tay bịt lại thì chắc chắn máu mũi của nàng đã phun trào tại chỗ rồi. Nàng xắn tay áo, hít sâu một hơi, lại đổi con mắt khác nhìn trộm, trong miệng còn lầm bầm linh tinh: “Một, hai, ba, bốn, hai hai, ba, bốn, ba hai, ba bốn, đổi động tác, lại thêm lần nữa.”

    “Cạch.”

    Ngay lúc Chu Vô Tâm ‘đệm nhạc’ cho động tác vận động của bọn họ, một chiếc giầy thêu đã bị ném thẳng lên cửa sổ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 29: Càng không cho làm càng muốn làm

    Chu Vô Tâm bị doạ giật mình.

    Đến khi ghé mắt nhìn lại lần nữa, đã không thấy Thái tử đâu.

    Trong lúc Thái tử và Thái tử Phi chìm trong cảm xúc mãnh liệt lại có người dám tới quấy rối.

    Nàng thật sự cho rằng thính giác của Thái tử kém đến mức không nghe được cái gì sao? Lại còn một, hai, ba, bốn, hai hai, ba, bốn, ba hai, ba bốn. Nàng bị ngứa da nên mới muốn tìm người cào vài phát à?

    Chẳng qua lúc Thái tử mở cửa ra ngoài, cũng không hề tóm được Chu Vô Tâm như người ta nghĩ, bởi vì nơi nàng nhìn lén có rơi vài giọt máu, còn kéo dài dọc theo hành lang đến khúc quanh, còn bóng dáng nàng thì đã sớm chuồn mất dạng.

    Thái tử nhìn nhìn vết máu trên đất, cười cười: “Đúng là chạy thật nhanh.”

    Sau đó, hắn đột nhiên nghĩ tới cái gì, nâng bước lại gần ‘con mắt’ trên cửa sổ, ghé mắt nhìn, đến khi nhìn thấy rõ Thái tử phi đang nằm trên giường lại đột nhiên thẳng lưng ha ha cười to.

    Tiếng cười xuyên qua hành lang vọt thẳng vào tai Chu Vô Tâm, nàng dừng bước, quay đầu nhìn sau lưng một chút: “Không phải hắn giao hoan thất bại nên điên rồi chứ?”

    Nghĩ nghĩ, trong lòng muốn trở lại quan sát một chút, chẳng qua máu mũi nàng vẫn chảy không ngừng, giống như vòi nước phun liên tục, khiến nàng đi đường mà đầu óc cứ mơ hồ như bị say xe, cho nên, vì an toàn của mạng nhỏ, nàng quyết định hôm nay tạm thời không nhìn, chờ tối mai lại đổi cách, leo lên nóc nhà, tiếp tục rình cũng được.

    Nghĩ như vậy, Chu Vô Tâm tăng tốc, bước nhanh về phòng. Sau khi xử lý mũi mình cho tốt, không biết tại sao nàng lại không thể ngủ được.

    Do đó, nàng rời giường, đi tới trước bàn, quyết định thực hiện một ý tưởng vĩ đại.

    Trong lúc ý tưởng được hình thành, nàng hưng phấn cầm bút lông, xoạt xoạt xoạt, nằm trước bàn nghiêm túc vẽ vời…

    Hơn nữa vì tính chân thực của nội dung, Chu Vô Tâm hi sinh trọn một đêm để tập vẽ.

    Hôm sau, lúc Thái tử muốn đến chỗ nàng sớm để dọa tỉnh nàng, lại không ngờ thứ chờ đón hắn là một bức tranh và đôi mắt lòe lòe sáng như thú hoang khiến người khác phải rợn người của nàng.

    Chu Vô Tâm nhìn thấy hắn, vừa bưng trà vừa đưa nước, vô cùng ân cần, nói: “Đến đến đến, Dạ, uống một ngụm nước trước đi.”

    “Ngươi...” Thái tử nhìn bức tranh trong tay nàng, run giọng hỏi.

    Chu Vô Tâm vô cùng phấn khởi thì thầm bên tai hắn, lặng lẽ nói một câu.

    Ngụm nước Thái tử vừa uống vào miệng đã bị lời nói của nàng dọa phun ra, cũng làm nét mực trên bức tranh bị nhòe cả, lem luốc không nỡ nhìn.

    Nhìn thấy bức tranh mình cẩn thận vẽ bị hủy, nàng cũng không tức giận mà chạy đến trước bàn, cầm một tờ giấy khác đến: “Không sao, ta còn vẽ rất nhiều. Thời đại này ấy hả, làm chuyện gì cũng phải dự trù nhiều chút thì mới an tâm được.”

    Vẻ mặt Thái tử vô cùng khó tin nhìn Chu Vô Tâm: “Ngươi nói lại lần nữa, thứ ngươi vẽ là cái gì vậy?”

    “Lỗ tai ngươi chỉ dùng để trang trí à?” Chu Vô Tâm khinh bỉ Thái tử, chậm rãi nói rõ từng câu từng chữ: “Ta vẽ các tư thế khi OOXX, bây giờ ngươi nghe rõ rồi chứ?”

    Thái tử đăm chiêu, gật gù, cầm lấy bức tranh nàng vẽ, tỉ mỉ ngắm nhìn một chút.

    Những cung nhân canh cửa cẩn thận xem xét sắc mặt của Thái tử, từng kẻ từng kẻ đều sợ hãi đến mặt mũi trắng bệch, vô cùng lo sợ Thái tử sẽ tức giận, liên lụy bọn họ bị chịu tội theo.

    Phải biết rằng, cá tính và suy nghĩ của Thái tử tương đối ‘dũng mãnh’, tuyệt đối không thể đắc tội được. Lúc hắn bộc phát tính tình, nếu hắn không chém chết ngươi thì cũng lầm bầm lầu bầu bên tai ngươi, khiến ngươi muốn sống không được, muốn chết cũng không xong.

    Tuy nói tính tình của Chu Vô Tâm cô nương khác hẳn người thường, nàng không hề xem người là Thái tử, mà trái lại giống như bạn bè bình thường, muốn trêu đùa Thái tử lúc nào cũng được, điều này cũng không phải là chuyện to tác gì, nhưng nhìn bức tranh kia đi, người mặc mỗi chiếc yếm thêu hình hoa mẫu đơn ấy, không phải Thái tử phi thì còn là ai nữa đây?Có điều, ai ngờ được, cho dù Thái tử đã nhìn ngắm bức tranh một hồi lâu nhưng cũng không tỏ vẻ không vui chút nào, trái lại còn chỉ vào tư thế của một người trong đó mà bình luận: “Tư thế này không tồi, đợi lúc nào đó ta áp dụng vào thực tiễn xem sao.”

    Tất cả mọi người trong nháy mắt bị chấn nằm rạp xuống đất, một đám quạ đen xếp hàng bay ngang qua đầu.

    Chu Vô Tâm rướn cổ lên nhìn: “Đó là tư thế ta vẽ, một quyển gồm bốn mươi tám loại tư thế, tuyệt đối khiến người ta thoải mái muốn chết.”

    Thái tử nghe Chu Vô Tâm nói trắng trợn như vậy, cười muốn sốc hông: “Ngươi có phải là nữ không vậy? Những lời hôm nay nếu bị truyền ra ngoài thì ngươi đừng hy vọng có thể gả đi được nữa.”

    “Ta có phải là nữ hay không thì liên quan gì đến ngươi.”

    “Đương nhiên có liên quan.” Nói xong còn không quên ném cho Chu Vô Tâm một ánh mắt mờ ám: “Ta không ngại phối hợp với ngươi để thử nghiệm các loại thư thế này đâu.”

    “Ái!” Chu Vô Tâm ngã từ trên ghế xuống, nửa ngày sau mới vịn cạnh bàn bò lên: “Phu nhân của ngài sẽ để ý.”

    “Trước giờ Thái tử Phi luôn là một người rộng lượng, nếu vì chuyện nối dõi tông đường cho hoàng thất thì nàng ấy sẽ không chú ý. Ngược lại, có khi nàng ấy còn vui vẻ xưng tỷ muội với ngươi nữa.”

    “Bịch!” Lúc này, trái tim Chu Vô Tâm kinh hoảng, thình thịnh đập loạn, hoàn toàn bị hắn dọa sợ đến mức ngã ngồi trên sàn không đứng dậy được.

    “Thái tử, ngài đại nhân có đại lượng (rộng lượng), thương xót ta thể yếu nhiều bệnh mà tha cho ta đi. Tiểu nhân trẻ người non dạ, không chịu được kinh hãi.”

    Thái tử nhìn thấy dáng vẻ ấy của nàng, lập tức cười càng thêm thoải mái, nghĩ: Mỗi lần chỉ cần đến chọc nàng, nghe những lời ứng phó khác thường của nàng thì hắn luôn cảm thấy vui vẻ. Nàng thú vị hơn những người bình thường khác nhiều: “Ồ, vậy sao? Vậy một, hai, ba, bốn, hai hai, ba, bốn, đổi động tác, lại thêm một lần, là gì đây?”

    Ta đại biểu nhân dân lên tiếng, ngài, thắng!

    Tuy rằng lúc trước Thái tử đã cảnh cáo Chu Vô Tâm không được tìm hiểu chuyện liên quan đến người bị giam trong viện tối kia. Nhưng mà, con người là vậy, càng không cho làm thì càng muốn làm.

    Càng không thể biết, thì càng muốn biết. Cho dù lấy sống chết ra uy hiếp, nhưng nếu không đi tới bước cuối cùng thì không sợ hãi bao nhiêu, giống hệt như câu, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

    Cho nên, yên tĩnh được mấy ngày, trải qua việc tìm hiểu nhiều mặt, vào giữa trưa, Chu Vô Tâm lập tức đánh ngất một cung nữ đưa cơm cho viện ấy, trao đổi quần áo với nàng ta rồi thẳng tiến đến khu viện bị cấm.

    Có điều, khi đến gần nơi đó, nàng phát hiện cửa viện bị dán giấy niêm phong, mà kỳ quái không chỉ có điểm này, đến ngay cả ổ khóa cũng bị đổi, cỏ dại bị dọn sạch, tro bụi cũng bị cọ rửa hết.

    Nếu không phải mùi vị năm tháng tích lũy đã xâm nhập vào tường viện này thì có lẽ Chu Vô Tâm sẽ thật sự nghĩ rằng mình đã tìm lộn nơi.

    Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Chu Vô Tâm vô cùng khó hiểu mà trở về phòng, trở về đỡ cung nữ bị nàng đánh ngất trước đó, kéo vào một góc bên cạnh, chờ nàng ta tỉnh lại.

    Cung nữ vừa tỉnh, Chu Vô Tâm lập tức phủ đầu, đến cơ hội khiếp sợ cũng không cho người ta, trực tiếp hỏi: “Người trong viện ngươi đưa cơm mỗi ngày đã đi đâu?”

    “Ta, ta không biết. Mấy ngày nay ta mới bị sắp xếp đến đó đưa cơm. Ngày hôm nay, ngày hôm nay còn…” Thật ra cung nữ kia rất muốn hỏi: Vì cái lông (mắng tục) gì mà quần áo của ta lại ở trên người ngươi, không phải người đánh ngất ta là ngươi chứ!

    Chu Vô Tâm cần thanh đại đao đi mượn gác trên bả vai mình, cắt đứt lời nói của nàng ta, tỏ vẻ nếu ngươi không nói thật thì ta sẽ cho ngươi đẹp mặt: “Ngươi có biết người bị giam giữ bên trong là ai không?”

    “Ta, ta không biết.”

    “Hữm?”

    Cung nữ bị khí thế của Chu Vô Tâm doạ khóc: “Ta là thật sự không biết mà. Cô nương, cầu ngươi thương xót, tha cho ta đi. Ta chỉ biết hễ là người đưa cơm đến viện kia, cuối cùng đều bị chết một cách khó hiểu. Ta đâu muốn đến đó đưa cơm, nhưng, công công đã hạ lệnh, nếu ta không đi thì sẽ ném ta vào trong viện ấy. Ta sợ mà…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 30: Trở thành phi tử của ta đi

    Chu Vô Tâm nhìn nàng ta nước mắt như mưa, cũng nghe ra sự ái ngại trong lời nói như Thái tử đêm đó. Rốt cuộc là ai mà có thể khiến bọn họ sợ hãi như vậy?

    “Ngươi còn biết gì nữa?”

    “Ta, ta không biết.”

    Chu Vô Tâm cẩn thận nhìn vẻ mặt của nàng ta, biết nàng ta còn có chuyện chưa nói. Chu Vô Tâm nghĩ nghĩ, dứt khoát dời thanh đại đao trong tay đến gần cổ họng nàng ta: “Nếu ngươi không nói thì ta cũng ném ngươi vào viện kia.”

    Vừa nghe mình sẽ bị ném vào, cung nữ sợ đến nhảy vọt lên: “Đừng mà, cô nương đừng ném ta. Ta nói, ta nói. Ta mới tiến cung chưa lâu, nhưng mỗi vị công công và cung nữ khác đều cảnh cáo ta, tuyệt đối không được đến viện kia, không được làm chuyện gì liên quan đến viện đó. Trong cung này, viện kia tồn tại như một sự cấm kỵ, bất kể người nào cũng không được phép bàn luận, nếu không sẽ bị chém đầu. Ta nghe một tỷ tỷ đưa cơm trước đây nói, bên trong viện có một người, là một tỷ tỷ trước khi chết trong tay hắn đã nói như vậy.”

    Vẻ mặt Chu Vô Tâm trở nên nghiêm túc: “Tên là gì?”

    “Hồng Ma. Mọi người đều gọi người trong viện kia là Hồng Ma. Bởi vì hắn là ma quỷ chuyên uống máu người, ăn thịt người.” Sau khi nói đến đây, giọng nói của nàng ta cũng không nhịn được run rẩy.

    Mẹ ơi, Không thể nào là quỷ hút máu được, quỷ hút máu sẽ không ăn thịt người. Huống chi mỗi ngày đều có người đi đưa cơm, cho nên trong đó tuyệt đối là người. Nói cái gì mà ma hay quỷ chứ, trí tưởng tượng của người cổ đại thật phi thường. Nếu nói đến người có thể liên quan đến kẻ này, nàng đột nhiên nghĩ chuyện sau khi nàng xuyên qua, có một người rất có khả năng bị gọi như vậy, là tên tóc đỏ điên khùng muốn giết nàng kia!

    Nhìn thấy cung nữ bị dọa đến run rẩy, Chu Vô Tâm nghĩ dù có hỏi chắc cũng không ra được chuyện gì nữa.

    “Được rồi, ta không ép ngươi. Ngươi đi đi.”

    Nói xong, Chu Vô Tâm thu lại cây đại đao, lấy hạt dưa trong túi, vừa đi vừa cắn hạt dưa.

    Nhìn thấy nàng muốn đi, cung nữ vội vàng gọi nàng lại: “Ái, cô nương, chờ đã.”

    “Có chuyện gì?”

    Cung nữ bất đắc dĩ nhìn Chu Vô Tâm: “Cái kia, phiền cô nương cởi trói cho ta.”

    “Ồ ồ ồ, ngại quá, ta quên mất.” Chu Vô Tâm nói xong, vội vàng quay lại cởi trói cho nàng ta, nhưng mò mẫm cả nửa ngày cũng không thể mở được, cuối cùng nàng chỉ đành tức giận vẫy vẫy tay: “Ha, thật ngại quá, bị trói thành nút chết rồi, ta mở không ra.”

    Cung nữ cuống lên: “Không phải ngươi có đao sao?”

    “À, đao này là đạo cụ, là hàng giả.”

    Trong lúc hai người bó tay hết cách, Cố Ninh lại gấp gáp bay tới: “Chu cô nương, Thái tử muốn ngươi trở lại ngay lập tức.”

    “Hả? Nhưng sao ngươi biết ta đang ở đây?”

    “Nơi này là hoàng cung. Ngươi ở đâu, Thái tử đều có thể tìm được ngươi.”

    Cố Ninh đưa tay ra hiệu Vô Tâm đi trước, nhưng Vô Tâm lại nói phải nhìn hắn cởi trói giúp cung nữ này xong thì nàng mới đi. Đến khi hai người trở về, nàng còn vừa đi vừa hỏi hắn Thái tử tìm nàng có chuyện gì.

    Cố Ninh mặt lạnh như tiền, không hề có cảm xúc trả lời: “Có một người muốn gặp ngươi. Tới nơi, ngươi sẽ tự biết.”

    Chu Vô Tâm nửa tin nửa ngờ: Kỳ quái, không phải người ta nói chủ nào tớ nấy, kiểu gì thì đức hạnh hai người cũng sẽ giống nhau à, nhưng sao Cố Ninh không có được chân truyền công phu nói nhảm như Thái tử nhỉ. Để hắn bên cạnh Thái tử lâu như vậy, thật sự quá lãng phí rồi.

    Thấy cố Ninh không để ý chính mình, hình thức nói nhiều do được hun đút trong thời gian ngắn bên cạnh Thái tử của nàng bắt đầu phát tác: “Cố Ninh, ngươi xem thử cung nữ vừa nãy ngươi cứu có phải vẫn còn theo sau chúng ta không. Ngươi nói xem, không phải vì được ngươi anh hùng cứu mỹ nhân nên nàng ta coi trọng ngươi chứ? Nếu không ta làm chủ, sắp đặt hôn sự cho các ngươi được không. Ai nha, ngươi nhìn ngươi đi, đừng tỏ vẻ nghiện còn ngại như vậy, yêu thích thì phải biết chủ động chứ, mau mau qua đó với nàng ta đi.”

    Mí mắt Cố Ninh giật giật: “Ta e thẹn khi nào?”

    “Không phải lúc này ngươi đang rất e thẹn sao.”

    Cố Ninh bất đắc dĩ trừng nàng một cái: “Còn nữa, cung nữ theo sau chúng ta là người Đông cung, nàng đi theo, là tiện đường.”

    Thấy Chu Vô Tâm há mồm còn muốn nói thêm, Cố Ninh căng người, hắn thật sự sợ nàng rồi, nên đành vội vàng vươn tay dứt khoát ôm ngang eo nàng, trực tiếp dùng khinh công bay lên, định dùng thời gian ngắn nhất ‘ném’ nàng vào chính sảnh.

    Vừa đặt chân xuống, nhìn thấy người xuất hiện trước mắt, Chu Vô Tâm kinh ngạc, trượt chân, té ngã.

    Vẻ mặt mọi người lúc đó chỉ có hai chữ mới có thể hình dung: Câm nín.

    Chu Vô Tâm không ngờ hôm nay Hoằng Thiện sẽ đến đón mình. Sau khi được người nâng dậy, nàng lập tức tươi cười hớn hở chạy lại chỗ hắn.

    “Ca! Sao hôm nay huynh đến đây vậy?”

    Hoằng Thiện dịu dàng phủi phủi bụi bặm trên người nàng: “Mấy ngày không gặp, muội lại mập hơn không ít.”

    “Nói thừa, cả ngày hết ăn lại nằm, ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn, muội có thể không mập sao?” Chu Vô Tâm tùy tiện đùa giỡn hai câu rồi lập tức đi vào vấn đề chính: “Đúng rồi, sao huynh lại đến đây?”

    “Ta tới đón muội về nhà.”

    “Chỉ có mình huynh?”

    Hoằng Thiện cười cười: “Tiểu nha đầu, còn giả ngu. Muội không thấy cha cũng tới đây sao.”

    Chu Vô Tâm bĩu môi: “Ông ta tới làm gì.”

    “Đương nhiên là đón muội về nhà.”

    Nói xong, Hoằng Thiện dắt nàng tay, kéo nàng đến trước mặt Chu Hậu.

    Chu Hậu vỗ vỗ bả vai Chu Vô Tâm: “Con gái, con đến đây với cha, cha có chuyện muốn nói riêng với con.”

    Chu Vô Tâm lập tức hiểu ra, Chu Hậu đến tìm nàng tuyệt đối không phải chuyện tốt đẹp gì, suy nghĩ một chút cũng biết, bây giờ Ninh Hoàng không muốn quay lại, chắc bọn họ sợ sẽ xảy ra chuyện gì đó, nhỉ?

    Chu Vô Tâm nghĩ thầm gian kế của mình đã thực hiện được, đắc ý theo sau Chu Hậu.

    Ánh mắt Thái tử dừng lại trên bàn tay mà Hoằng Thiện đã đặt trên vai nàng, nụ cười không chút thay đổi. Hắn và Hoằng Thiện đứng một bên, nhìn phương hướng rời đi của Chu Hậu và Chu Vô Tâm, lạnh nhạt nói: “Nếu như ta nói, ta muốn cưới nàng thì ngươi sẽ làm gì?”

    Vẻ mặt Hoằng Thiện căng thẳng, nhưng lại nhanh chóng khôi phục như lúc bình thường: “Điện hạ, ngài đã có Thái tử phi, hơn nữa Điện hạ và Thái tử cũng vô cùng ân ái, sao có thể để một người khác chen vào đảo loạn sự yên tĩnh lúc này được. Muội muội ta còn nhỏ không hiểu chuyện, nếu để muội ấy trong cung, sẽ dễ dàng bị người bắt nạt. Huống chi, muội ấy tự do quen rồi, ta nghĩ muội ấy sẽ không thích sinh sống trong hoàng cung này đâu, cho nên, kính xin điện hạ hiểu cho.”

    Thái tử cười gằn: “Để nàng ở lại Chu phủ các ngươi thì sẽ không bị bắt nạt sao?”

    Bàn tay trong ống tay áo của Hoằng Thiện nắm chặt thành quyền: “Ta sẽ bảo vệ nàng.”

    Thái tử im lặng, trên mặt lại từ từ treo lên nụ cười nhã nhặn như ngày thường.

    Đến khi Ninh Dạ khôi phục xong nụ cười như thế, hắn đã biến thành một vị Thái tử dưới một người, trên vạn người, cũng biến thành người gặp ai cũng cười, nhưng ánh mắt lại giấu giếm sát cơ. Không ai hiểu được ẩn ý sau nụ cười của hắn, lại không ai có thể biết sau nụ cười ấy sẽ bùng phát sóng to gió lớn như thế nào.

    Hắn quay đầu nhìn Hoằng Thiện, cười khẽ, từng bước từng bước lại gần Chu Vô Tâm vừa mới trở lại.

    “Dạ, ta phải về nhà.” Chu Vô Tâm nhìn thấy hắn lại đây, vô cùng phấn khởi nói.

    Chu Hậu sau lưng nàng hành lễ với Thái tử rồi mới cười hàm hậu lùi qua một bên.

    Đối với những chuyện Chu Hậu vừa nói với nàng, Thái tử cũng không quan tâm.

    Thái tử nhìn nàng: “Thật sự muốn rời đi sao? Không ở lại thêm ít ngày à? Vết thương trên người ngươi vẫn chưa tốt hoàn toàn đâu.”

    “Đi, đương nhiên phải đi. Ngươi đừng lo, vết thương của ta đã ổn hơn nhiều rồi. Hơn nữa, ta không thể ăn vạ ở chỗ ngươi cả đời được.”

    “Ta lại hi vọng ngươi cứ ăn vạ ở chỗ ta cả đời.”

    “Ngươi đó, ta sắp đi rồi mà ngươi vẫn không chịu đứng đắn một chút, còn chọc cười ta.” Chu Vô Tâm hoàn toàn xem những lời đó của hắn là nói đùa, không thèm để ý, vỗ vỗ vai hắn.

    Thái tử kéo tay nàng lại, nhìn nàng: “Vô Tâm, trở thành phi tử của ta được không? Ta sẽ đối đãi với ngươi thật tốt.”

    Chu Vô Tâm bị lời nói bất thình lình của hắn dọa hết hồn: “Ngươi thật lòng?”

    Thái tử gật đầu.

    Chu Vô Tâm nhìn hắn, im lặng một lát mới nghiêm túc nói: “Dạ, ta không thể nhận lời ngươi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 31: Ta muốn làm công

    “Tại sao?”

    “Vì ta vẫn luôn xem ngươi là bạn bè.”

    “Trở thành phi tử của ta cũng có thể làm bạn bè mà.”

    “Chuyện này không giống nhau.”

    “Sao lại không giống?” Trong ấn tượng của hắn, hình như nàng đã từ chối hắn rất nhiều lần rồi thì phải.

    “Giữa bạn bè với nhau gọi là tình bạn, không phải tình yêu. Huống chi, ngươi đã có thê tử, và ta lại rất thích đập những tên nam nhân lưu manh, cặn bã, không có trách nhiệm.” Chu Vô Tâm không tim không phổi cười nói: “Tóm lại ngươi cứ cẩn thận ôn luyện bốn mươi tám chiêu thức kia đi, khi nào rảnh rỗi thì chúng ta đến trao đổi một chút.”

    “Ha ha ha ha, được...” Mỗi một lần, chỉ cần nói chuyện với nàng, nàng đều luôn có cách làm hắn bật cười. Cho nên, cho dù nàng đã từ chối hắn, nhưng, hắn cũng không muốn để nàng chạy mất.

    Thái tử hơi thấy không nỡ, tuy rằng thời gian bọn họ quen biết không lâu, nhưng nàng không hề tôn kính, sợ hãi hắn như người khác, cũng vì thế hắn mới thích ở bên nàng như vậy, thích nhìn nàng cười, thích nhìn nàng ầm ĩ.

    Hắn đã sớm hình thành thói quen đấu võ mồm với nàng mỗi ngày, quen việc mỗi sáng sớm nàng cười cười chạy đến chỗ hắn, chọc hắn tỉnh, quen việc nàng gọi hắn là Dạ, quen việt buổi tối khi nàng ngủ không được lại chạy ra ngoài ca hát, quen thuộc lúc hắn phê duyệt tấu chương đến tối muộn đều là nàng săn sóc mà đưa nước, đưa trà, quen với…

    Hắn đã quen với việc nàng luôn sinh hoạt ở bên cạnh hắn.

    “Vô Tâm, ngươi thật sự muốn rời đi sao?” Thái tử nắm lấy bờ vai nàng, nghiêm túc hỏi lại lần nữa.

    Chu Vô Tâm thu lại nụ cười: “Đi.” Nàng ghé lại gần lỗ tai hắn, dùng giọng điệu nghiêm túc hiếm có nói với hắn: “Ta nhớ rõ tất cả những người đã từng giúp đỡ và tổn thương ta. Dạ, ta thật sự rất vui vẻ khi có thể quen biết một người bạn như ngươi.” Dừng một chút, nàng lại vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Ta biết ngươi rất tốt.”

    Thân thể Ninh Dạ bỗng nhiên cứng đờ.

    Câu cuối cùng kia của Chu Vô Tâm: “Ta biết ngươi rất tốt.” Không ngừng lặp lại bên tai hắn.

    Từ nhỏ đến lớn, đây là lần đầu tiên có người nói với hắn những lời như thế.

    Không phải vì hắn là Thái tử, cũng không phải vì quyền thế sau lưng hắn, mà là vì nàng là bạn bè của hắn, cũng vì vậy mà nàng mới có thể nhìn thấy một mặt mà người khác không thấy. Người trên triều đều nói Thái tử máu lạnh, các huynh đệ tỷ muội đều nói hắn vô tình, cho dù là Thái tử phi của hắn, cũng chưa bao giờ nhớ tới những mặt tốt đẹp trên người hắn. Sự thân thiết của bọn hắn chỉ vì tấm mặt nạ Thái tử hắn vẫn treo trên mặt kia. Nhưng mà, người mới quen biết hắn trong thời gian ngắn như Chu Vô Tâm lại là người đầu tiên khiến hắn cảm nhận được loại tình cảm giản dị, tự nhiên nhất mà những người trong nhà Đế vương không thể có được.

    Nàng biết hắn rất tốt.

    Đột nhiên, Ninh Dạ cất tiếng cười to, hắn hung hăng ôm chặt Chu Vô Tâm vào lòng, thầm nhủ: Vô Tâm, được quen biết nàng cũng là chuyện hạnh phúc nhất đời này của ta. Ta sẽ không buông tay.



    Màn đêm buông xuống.

    Chu Vô Tâm hả hê nhìn Chu Hậu dùng kiệu lớn tám người khiêng đón nàng trở về, bởi vì nhờ vậy mà lúc này nàng rất có mặt mũi đấy. Trận đầu thắng lợi khiến tâm tình nàng vô cùng tốt.

    Nàng chính là một người như vậy, một người được nước làm tới, được voi đòi tiên điển hình.

    Dọc theo đường đi, nụ cười trên mặt Chu Vô Tâm lúc càng xán lạn, khiến Chu Hậu hận không thể bóp nàng chết tươi.

    Có điều, khi vừa bước vào cổng lớn Chu phủ, nàng đã nhìn thấy Quận chúa Ninh An từ bên trong đi ra, nụ cười trên mặt nàng lập tức mang theo khó hiểu và nghiêm nghị: “Nàng ta tới đây làm gì?”

    Hoằng Thiện và Chu Hậu nhìn thấy Ninh An nên đã đi lên hành lễ, còn Chu Vô Tâm thì đến bây giờ vẫn chưa nuôi được thói quen phải hành lễ với người khác, đặc biệt là người nàng không ưa. Cho nên, nàng chỉ đứng im tại chỗ, nhìn ngắm phong cảnh Chu phủ, hoàn toàn xem Ninh An không tồn tại.

    “Được rồi, mọi người đều đi cả rồi, muội còn muốn ở đây nhìn Đông nhìn Tây đến khi nào.” Chỉ chốc lát sau, bên tai đã truyền đến giọng nói buồn cười của Hoằng Thiện.

    Chu Vô Tâm dời mắt nhìn hắn, hỏi: “Nàng ta tới đây làm gì?”

    “Có lẽ đến tìm Kỷ Lam, ta thấy gần đây các nàng thường ở chung một chỗ.”

    Hai tên có ý đồ xấu hợp lại thì tuyệt đối không thể có chuyện gì tốt được, nhất định bọn họ đang bàn bạc cách hại người rồi.

    Chu Vô Tâm oán thầm, theo Hoằng Thiện vào phủ.

    Vốn dĩ tâm trạng Chu Vô Tâm vẫn còn nặng nề, nhưng đến khi về tới viện mình ở, nàng lập tức vui vẻ trở lại.Nơi này không chỉ rực rỡ hẳn lên, dụng cụ, bồn hoa đều thay đổi, mà ngay cả giường chiếu, rèm cửa sổ, mỗi thứ một đều được đổi mới. Người ta nói mà, nhìn đồ mới, tâm trạng cũng tốt hẳn lên. Hoằng Thiện thấy Chu Vô Tâm nở nụ cười, hắn hài lòng gật gật đầu, khen thưởng những tên hạ nhân đã sắp xếp nơi này cho nàng.



    Buổi tối, lần đầu tiên Đại phu nhân Chu gia chủ động gọi Chu Vô Tâm tới chính sảnh ăn cơm. Khi đến nơi, Chu Vô Tâm nhìn một bàn đầy người và đồ ăn, trong lòng lại âm thầm giễu cợt: Người một nhà này thật thích diễn kịch.

    Ngoại trừ Hoằng Thiện, bộ dạng người nào không phải đều hận không thể ăn thịt uống máu nàng chứ. Nếu đã không muốn ăn cơm với nàng thì cần gì miễn cưỡng, tự ngược đãi chính mình? Đúng là một đám M! Thật tiện*.

    (*trong đê tiện, hèn mọn, thấp hèn, chịu sự khinh bỉ của người khác)

    Tuy rằng phải ăn cơm với mới một đám người không quen mặt, cảm giác cũng hơi quái dị, nhưng nàng cứ muốn bọn họ không thoải mái đấy. Bọn họ càng không muốn nàng dễ chịu, nàng càng phải dùng sức hưởng thụ, khiến bọn họ tức chết.

    Vì vậy, bữa cơm này, Chu Vô Tâm ăn rất nhiều, ăn đến mức bị đầy bụng, phải tự mình chống đỡ, mà hậu quả việc cố chịu đựng là đêm hôm khuya khoắt, nàng bị đầy bụng, khó ngủ phải chạy tới gõ cửa phòng Hoằng Thiện ‘tâm sự giết thời gian’.

    “Ca, muội muốn ra ngoài làm việc.” Chu Vô Tâm vừa thấy Hoằng Thiện thì câu đầu tiên của nàng chính là nói ra một ít chuyện nàng đã âm thầm tính toán khi còn ở trong Đông cung.

    Nàng nghĩ, chuyện làm ăn và tiền tài là sinh mạng của Chu Hậu, nên không có chuyện gì có thể giúp nàng giải hận hơn chuyện này, vì thế, nàng quyết định làm lên từ cơ sở, chầm chậm nắm giữ mạch máu kinh tế Chu gia, chậm rãi xâm nhập, làm tan rã, cuối cùng thì san bằng, đạt đến mục đích muốn báo thù của nàng.

    Nhưng mà, có lẽ Hoằng Thiện sẽ không được biết những tính toán nhỏ nhặt kèm theo này của nàng.

    “Làm việc?” Hoằng Thiện khó hiểu nhìn nàng.

    Chu Vô Tâm suy nghĩ một chút: “Muội muốn ra ngoài làm chút chuyện gì đó, muội không muốn ở trong phủ tự tìm ngột ngạt, buồn bực.”

    “Muội muốn làm gì?”

    “Không phải Chu phủ có rất nhiều sản nghiệp sao, nơi nào gian khổ nhất, thì huynh đưa muội đến đó.”

    “Muội…” Hoằng Thiện vẫn không rõ ý đồ của nàng: Sao trước đây hắn không biết nàng cũng có hứng thú với những việc làm ăn buôn bán này chứ!

    “Yên tâm, muội chỉ muốn học thêm một ít tri thức mà thôi. Chủ yếu là nếu có một ngày muội phải rời Chu phủ, thì cũng có thể tự lực cánh sinh mà không bị chết đói.” Chu Vô Tâm cũng không thể nói: Ý đồ của ta là muốn đào gia sản nhà ngươi được. Cho nên, nàng quyết định chỉ hơi hơi tiết lộ một ít ý đồ của nàng với hắn mà thôi.

    Đương nhiên, đi, nàng nhất định phải đi.

    Xuyên qua thì cũng xuyên qua rồi, nếu không đi du sơm ngoạn thủy, nhìn ngắm danh lam thắng cảnh thì chẳng phải rất uổng chuyến này sao.

    Hoằng Thiện nghe thấy nàng muốn đi, sắc mặt lập tức trầm xuống: “Muội muốn đi đâu?”

    “À, cái này, muội còn chưa biết. Đi một bước tính một bước vậy. Huynh cũng không nghĩ xem, nhưng người trong phủ này vốn không thích muội, muội cần gì phải cột cả đời mình với bọn họ, vì thế, chỉ cần muội để giành đủ tiền, chờ tới cơ hội, muội nhất định phải rời khỏi đây.”

    Hoằng Thiện suy nghĩ một chút: Nàng nói cũng đúng, nàng sẽ không có khả năng sẽ luôn ở bên cạnh hắn cả đời.

    (xưng nàng vì ta nghi ngờ nữ chính không phải người Chu phủ, hoặc là nói Hoằng Thiện có một loại tình cảm đặc biệt với nữ chính cho nên mới để hắn xưng ta mà không phải ca ca, hay huynh các loại :z17:1:))

    Cuối cùng sẽ có một ngày, nàng phải lập gia đình, nàng phải rời khỏi hắn.

    Như vậy, chi bằng hắn sớm buông tay… Chỉ cần nàng hài lòng, thì có gì là hắn không thể làm?

    Hoằng Thiện vỗ vỗ đầu nàng: “Vậy ta đưa muội đến Châu Bảo Hành nhé?”

    “Không được. Nơi đó vừa nghe đã biết thanh nhàn.” Chu Vô Tâm từ chối như chém đinh chặt sắt (dứt khoát), tròng mắt vòng vo nửa ngày: “Có kỹ viện không, muội muốn đến kỹ viện.”

    Khóe mắt Hoằng Thiện co giật một cái, bình tĩnh đáp: “Không có.”

    “Thế có tửu lâu hay quán trà gì đó không? Muội sẽ đến chỗ đó.”

    Hoằng Thiện không chớp mắt nhìn chằm chằm nàng, hơi cân nhắc: “Được rồi. Có điều, muội phải cải trang thành nam nhân, có như vậy thì hành động của muội mới thuận tiện được.”

    “Không thành vấn đề!”

    Cứ như vậy, ngày thứ hai, Chu Vô Tâm đường đường chính chính ‘chôm’ mấy bộ quần áo của Hoằng Thiện, rồi lập tức hăng hái thẳng tiến đến Mộng Hương Lâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 32: Đẹp trai đệ nhất thiên hạ

    “Ông chủ, ta là tiểu nhị mới tới.” Chu Vô Tâm đến Mộng Hương Lâu từ rất sớm, vừa vào cửa đã hưng phấn hét to.

    Lúc này, Mộng Hương Lâu vừa mới bắt đầu mở cửa buôn bán, trong lâu chỉ có chút việc lặt vặt, cho nên khi nhìn thấy Chu Vô Tâm đột nhiên xuất hiện, mọi người không khỏi ngừng lại, xì xào, bàn tán: Đây là khê nữ* nhà ai vậy, sao lại xông vào đây. Thật thiếu đoan trang.

    (*cô gái chưa lấy chồng)

    Lý chưởng quỹ thấy nàng đi vào, lập tức thả bàn tính trong tay xuống kéo nàng qua một bên, nhỏ giọng nói: “Là Chu Tứ tiểu thư à, thiếu gia Hoằng Thiện đã nói qua với tiểu nhân rồi, tiểu thư yên tâm đi, tiểu nhân sẽ nghe theo những gì thiếu gia đã dặn dò.”

    “Hừm, ông không được nể tình riêng mà thiên vị ta. Chưởng quỹ, ông cứ coi ta là một tiểu nhị bình thường mà sai bảo là được, cũng đừng để những người trong lâu biết thân phận ta. Chuyện ta ra ngoài thế này chỉ có ca ca ta và ông biết, vì vậy ông cứ yên tâm sai bảo ta, ta không sợ khổ, cũng không sợ vất vả mệt nhọc.” Chu Vô Tâm vỗ ngực bảo đảm, cuối cùng, còn nhướng mày như uy hiếp với Lý chưởng quỹ: “Giờ thì không còn vấn đề gì chứ?”

    Lý chưởng quỹ cười đến thân thiện, dễ gần: “Không thành vấn đề, không thành vấn đề.” Có điều, nàng điên rồi sao, tuy rằng mọi người đều biết Chu Tứ tiểu thư là một vị chủ nhân hay bị người trong phủ bắt nạt, nhưng tốt xấu gì nàng cũng là một tiểu thư, là chủ nhân. Yên yên lành lành làm tiểu thư không muốn, lại cứ muốn đến tửu lâu này chịu tội. Thật sự là bệnh nhà giàu làm hại mà.

    Được câu trả lời khẳng định của Lý chưởng quỹ, Vô Tâm hài lòng gật gù: “Thế nhưng, ca ca có dặn dò ta nhất định phải về nhà trước giờ cơm tối, nếu không sẽ xảy ra phiền phức.”

    Nụ cười lúc này của Lý chưởng quỹ càng trở nên chất phát, thành thật: “Tiểu thư yên tâm, những chuyện này thiếu gia Hoằng Thiện cũng đã thông báo với tiểu nhân rồi. Tiểu nhân sẽ nghe theo. Tiểu thư muốn về lúc nào cũng được.”

    Chu Vô Tâm lại lộ ra nụ cười như gió xuân với Lý chưởng quỹ lần nữa, nàng cuốn tay áo, nhìn xung quanh: “Vậy chúng ta đừng chần chờ nữa, bắt đầu đi, bây giờ ta nên làm cái gì?”

    “Tiểu thư vẫn chưa quen thuộc với Mộng Hương Lâu, cho nên tiểu thư đến nhà bếp giúp đỡ trước đi.”

    Chu Vô Tâm không nói hai lời đã xoay người rời đi, nhưng mới đi một lúc đã quay lại, vô cùng chân thành nhìn Lý chưởng quỹ: “Ừm, cái kia, chưởng quỹ, nhà bếp ở đâu vậy?”

    Cứ như vậy, Chu Vô Tâm của chúng ta đã bắt đầu cuộc sống làm công trong tửu lâu.

    Mà cái gọi là đến nhà bếp giúp đỡ của nàng, thật ra là chuyện…. Rửa chén.

    Có điều ước chừng khi nàng làm được mười ngày đã chủ động tìm Lý chưởng quỹ yêu cầu đổi nơi làm việc. Lý chưởng quỹ cho rằng tính tình tiểu thư của nàng tái phát, đang muốn âm thầm khi bỉ nàng chút chút, ai ngờ, nàng lại nước mắt, nước mũi ròng ròng kể khổ: “Vị đại ca ở nhà bếp kia thật sự quá dũng mãnh, cả ngày toàn đánh rắm. Từ sáng đến tối hắn đã ăn bao nhiêu đậu vậy, sao có thể ‘làm’ ra nhiều rắm như thế. Chưởng quỹ, ông không biết đâu, từ sáng đến tối, mỗi một phút hắn nhất định phải thả rắm một lần, lại là kiểu thối đến mức người ta muốn thắt cổ tự vẫn. Chưởng quỹ, chỗ ta rửa chén lại ở ngay sau mông hắn, nếu ngươi muốn ta bị hun đến chết thì ngươi cứ để ta lại chỗ đó đi.”

    Lý chưởng quỹ vừa nghe thấy lý do này của nàng, lập tức câm nín không biết nói gì.

    Oán niệm này của Chu Vô Tâm ước chừng đã tích tụ mười ngày, cho nên không dễ dàng bình tĩnh lại như vậy, nàng mở miệng nói tiếp: “Còn nữa, nếu như có người hỏi ông ta đã chết thế nào, thì xin ông nhất định phải nói cho hắn biết, ta bị rắm hun chết tươi nhá!”

    Vì không muốn tiếp tục để khách khứa bị tiếng gào khóc thảm thiết của Chu Vô Tâm doạ chạy, Lý chưởng quỹ nhanh chóng quyết định dời Chu Vô Tâm từ bộ hậu cần ra ngoài sảnh Mộng Hương Lâu, phụ trách việc bưng mâm đưa món ăn, cộng thêm tiếp đón gọi món ăn.

    Từ đầu Lý chưởng quỹ đã ôm tâm tư muốn chế giễu, chờ thấy Chu Vô Tâm xấu mặt, bởi ai bảo nàng là tiểu thư, hiếm có dịp hạ nhân mới có cơ hội sai khiến tiểu thư, cho nên ông đâu thể buông tha cơ hội tốt như vậy được.

    Có điều, ông tính sai. Chu Vô Tâm hoàn toàn khiến ông phải nhìn nàng bằng con mắt khác.

    Chu Vô Tâm rửa chén rất sạch sẽ, bưng thức ăn cũng rất nhanh nhẹn, thậm chí khi khách khứa gọi món ăn, trình độ lừa gạt của nàng cũng tăng đến một loại cảnh giới không thể nhìn thẳng, đến mức ngay cả ông đứng bên cạnh nghe nàng giới thiệu những món ăn đặc sắc trong lâu cũng không nhịn được muốn chọn toàn bộ. Hơn nữa, quan trọng nhất là sau khi nàng được điều đến đây, Lý chưởng quỹ phát hiện, tiền lời của Mộng Hương Lâu lại tăng thêm vài phần. Chức vụ tiểu nhị này nàng làm vô cùng xứng chức.

    Ông thật sự không hiểu nổi sao một vị tiểu thư luôn ở trong khuê phòng như nàng lại có thể lợi hại như vậy?

    Chu Vô Tâm nhìn vẻ mặt khó tin của ông ta, hả hê cười thầm.

    Đùa sao, nói gì thì nàng cũng là một cô gái gương mẫu đến từ thế kỷ hai mươi mốt, chỉ mấy chuyện vặt vãnh này thì tính là gì?

    Phụ nữ làm việc như đàn ông, đàn ông làm việc như động vật*.

    (*ý làm việc hơn khả năng vốn có, và chỉ vùi đầu vào làm việc. Câu đàn ông làm việc như động vật là kiểu làm việc theo bản năng chỉ có ngủ và làm việc, giống như bản năng của động vật vậy.)

    Nói trắng ra, nàng chính là một tên đàn ông, vì vậy, chút việc vặt vãnh này không thể làm khó nàng được, nếu không thì quá khinh thường những người mẫu mực thế kỷ mới như nàng rồi.

    Làm việc trong tửu lâu tuy rằng bận bịu chút, mệt mỏi chút nhưng lại trôi qua rất phong phú, náo nhiệt, hơn nữa có thể cách xa mấy vị ôn thần trong nhà kia, nàng cảm thấy thoải mái muốn chết.

    Có điều nếu như người này không đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng, sắc mặt không đen kịt đến mức không thể dùng than để so sánh thì càng hoàn hảo hơn.

    Từ lúc nàng trở lại Chu phủ, nghe Hoằng Thiện nói, Ninh Hoàng cũng đã về nhà với Chu Mặc, nếu Ninh Hoàng về rồi thì hắn đột nhiên lòi mặt ra là muốn làm gì đây?

    Chu Mặc âm trầm nhìn Chu Vô Tâm, nói: “Tuy rằng ta không biết ngươi đột nhiên chạy tới tửu lâu làm gì, nhưng ta cảnh cáo ngươi, nếu như ngươi dám gây ra bất cứ chuyện gì bất lợi đối với Chu phủ thì đừng trách ta không nể tình ruột thịt.”

    “Thật khó hiểu.” Nói chuyện thì cứ nói, cần gì phải phóng khí lạnh như vậy! Ngươi cứ phóng ra đi? Lúc ngủ bà đây cũng phóng được!

    Huống chi, kỳ quái, nàng đã cướp vợ hắn hay là giết con trai hắn vậy? Thật không hiểu Chu Vô Tâm trước kia đã làm gì đắc tội vị đại ca này khiến hắn hận nàng thành như vậy?

    Thực sự quá khó hiểu. Nàng có tới tửu lâu hay không thì liên quan gì đến hắn.

    Nàng đã sớm nghe qua, trên danh nghĩa, Mộng Hương Lâu là thuộc về Chu Hậu, nhưng thời gian trước, Chu Hậu đã sớm giao lại cho Hoằng Thiện quản lý. Nàng lượn lờ trên địa bàn của Hoằng Thiện thì liên quan gì với hắn, hắn là cái thá gì mà dám quơ tay múa chân với nàng.

    Mục tiêu của nàng đúng là muốn đối phó với Chu phủ đấy, hắn có thể bắt nàng sao? Có bản lĩnh thì làm gì nàng xem.

    Còn nữa ai cần hắn nể tình ruột thịt, người cần đã sớm quy tiên rồi, linh hồn bây giờ trong thân xác này hoàn toàn không thừa nhận! Nể tình cái lông.

    “Thật ngại quá, ta rất bận, nếu ngài không có chuyện gì thì làm ơn đừng gây trở ngại cho ta.” Chu Vô Tâm lạnh lùng nhìn Chu Mặc, đáp.

    Trong mắt Chu Mặc lóe lên một tia kinh ngạc, hiển nhiên không tin được người từ nhỏ đã bị bắt nạt thành thói quen như Chu Vô Tâm lại dám chống đối lại mình.

    Có điều, hắn đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, nghênh ngang rời đi.

    Chu Vô Tâm nhìn bóng lưng hắn, trừ khó hiểu vẫn là khó hiểu.

    Đám người cổ đại này, một so với một còn khó hiểu hơn.

    “Muội đang nghĩ linh tinh cái gì vậy?” Trong lúc Chu Vô Tâm ngây người nhìn bóng lưng Chu Mặc, một giọng nói trong trẻo vang lên từ sau lưng nàng, Chu Vô Tâm quay đầu lại, nhìn người tới là ai, lập tức lộ ra một nụ cười rực rỡ.

    “Sao huynh lại đến đây rồi? Mau vào bên trong ngồi đi.” Chu Vô Tâm nhìn thấy Hoằng Thiện, kích động kéo hắn vào nhã gian…
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 33: Chết cũng không đến Câu Lan Viện*

    (*tên một kỹ viện nam)

    Mãi đến khi vào trong nhã gian, Chu Vô Tâm mới phát hiện, sau lưng Hoằng Thiện có thêm một thiếu nữ trẻ tuổi xinh đẹp.

    Thiếu nữ cười cười với Chu Vô Tâm, hai má ẩn hiện lún đồng tiền nhợt nhạt, nhìn qua đặc biệt đáng yêu, khiến độ thiện cảm trong lòng Chu Vô Tâm đối với nàng lập tức tăng vọt.

    Khá khen cho một cô nương dịu dàng. Chu Vô Tâm âm thầm khen ngợi trong lòng.

    Tùy tiện hỏi Hoằng Thiện vài câu, Chu Vô Tâm lấy cớ bận bịu mà đi ra ngoài. Nàng không muốn trở thành bóng đèn cao áp ở giữa hai người họ đâu. Nhìn ánh mắt cô nương kia khi nhìn Hoằng Thiện, đoán chừng hai người đã sớm hợp mắt nhau rồi.

    Buổi tối về đến phủ, Chu Vô Tâm chưa kịp ăn cơm đã đến thẳng chỗ Hoằng Thiện, hưng phấn dò hỏi cô nương đi cùng hắn hôm nay là ai.

    Hoằng Thiện treo lên nụ cười trong suốt trước sau như một, trả lời: “Nàng là thiên kim Thừa tướng, Liễu Tố Tố.”

    “Ha, hai người phát triển không tồi nha, muội thấy nàng ấy hình như có cảm giác với huynh đó.”

    Biết trên đời này chuyện gì khiến người ta đau lòng nhất không? Là ngươi yêu người kia, nhưng người kia lại tỏ ra vô tội bàn luận về cô nương khác trước mặt ngươi. Mà ngươi chỉ có thể chôn sâu tình cảm của chính mình, làm bộ vô cùng vui vẻ, nói chuyện với nàng.

    “Ta dự định ngày mai sẽ đến phủ Thừa tướng cầu hôn.” Hoằng Thiện uống trà, bình tĩnh nói.

    Chu Vô Tâm cọ cọ ghế ngồi một hồi rồi nhảy dựng lên: “Nhanh như vậy?” Lúc này mới mấy ngày đâu mà đã tính chuyện đàm hôn luận gả. Nói nửa ngày thì ra cổ đại cũng lưu hành kết hôn chớp nhoáng.

    “Nhìn đi, ca ca của muội ưu tú như thế, làm việc lại luôn luôn dứt khoát, nhanh nhẹn. Muội không thấy ngay cả Liễu Tố Tố cũng đã bị ta mê hoặc đến không biết gì nữa sao?”

    Chu Vô Tâm bị trình độ tự kỷ của Hoằng Thiện ‘nổ’ tan xác: Sao trước đây nàng không phát hiện hắn tự yêu mình như vậy nhỉ?

    “Nhiều lắm muội chỉ thấy nàng có chút cảm giác với huynh thôi, còn nói mê hoặc đến không biết gì nữa chứ, huynh nghĩ mình là mỹ nam đệ nhất thiên hạ à.”

    Nói đến đây, Hoằng Thiện như đột nhiên nghĩ đến cái gì, hắn hơi lắc lắc ly trà trong tay: “Trong toàn Ninh triều, có một nam nhân, nếu hắn xưng thứ hai thì người đứng đầu thiên hạ kia tuyệt đối sẽ hủy dung tự sát.”

    “Ai mà lại trâu bò như thế? Là ai vậy?”

    Hoằng Thiện nhìn nàng cười cợt: “Ta chỉ biết là hắn ở trong cung thôi. Còn là ai, thì chỉ sợ trong thiên hạ không có mấy người biết.”

    Không mấy người biết, vậy sao huynh lại biết hắn?

    Hoằng Thiện tiếp tục uống trà của mình, đối với chuyện đột nhiên gợi lên đề tài như vậy, tỏ vẻ không muốn nói gì thêm. Hắn nói vòng sang chuyện khác: “Ta cảm thấy đã đến lúc mình nên lập gia đình nên mới muốn sớm kết hôn với Liễu Tố Tố, nhưng có điều, khó không phải làm cách nào nắm bắt trái tim nàng ấy thành tù binh, mà là phải thuyết phục được Liễu thừa tướng.”

    Đúng vậy, cổ đại coi trọng nhất là môn đăng hộ đối, người càng quyền cao chức trọng thì càng đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

    Có điều.

    “Ca, huynh không cần phải lo lắng. Huynh nhìn đi, Chu phủ chúng ta không phải chỉ là một thủ phủ bình thường mà trong nhà còn có một vị công chúa, cho nên vị Thừa tướng kia nhất định sẽ tuyệt đối an tâm mà giao khuê nữ cho huynh.” Chu Vô Tâm vỗ bàn chắc chắc nói.

    “Có lẽ vậy.” Hoằng Thiện không xác định đáp lời, mặt không thay đổi lại lái câu chuyện sang hướng khác.

    Hắn thật sự không muốn bàn luận quá nhiều với nàng về chuyện hôn sự của chính mình.

    Mà Chu Vô Tâm cũng không phát hiện hắn khác thường, chỉ tiếp tục tùy tiện tán gẫu với hắn một hồi, ăn tối xong, rồi trở về phòng mình tính toán số tiền thưởng được khách cho ngày hôm nay, sau đó, vui tươi hớn hở ôm bạc đi ngủ.

    Nếu có người hỏi vì cái lông gì mà hai vị tiểu thư Chu gia kia vẫn chưa tìm Chu Vô Tâm gây phiền phức, thật ra, nguyên nhân chủ yếu là vì Hoằng Thiện đang ở nhà, các nàng sợ Nhị ca này sẽ tìm tới cửa, nên mới an phận như vậy. Đừng thấy Hoằng Thiện đối xử không tồi với Chu Vô Tâm mà nhầm, hễ có người làm hắn nổi giận thì ngay cả Chu Hậu cũng phải sợ hãi ba phần, các nàng là tiểu lâu la, sao dám nhổ râu lão hổ được.

    Hơn nữa, gần đây Chu Vô Tâm thức dậy rất sớm, lúc nàng ra ngoài thì hai vị kia vẫn còn đang ngủ mơ đấy, còn buổi tối lúc trở về thì gần như đều ở cùng một chỗ với Hoằng Thiện cho nên các nàng mới không có cơ hội gây rối, mà chuyện nàng làm công trong tửu lâu, các nàng càng không thể biết được.

    Vì vậy, Chu Vô Tâm hiếm khi hưởng thụ được một một đoạn thời gian thanh tĩnh.

    Chẳng qua, Chu Vô Tâm chưa thanh tĩnh được bao lâu thì bánh xe vận mệnh của nàng đã tiếp tục chuyển động. Nàng thật sự không hiểu được, nàng chỉ muốn một cuộc sống yên bình, thoải mái qua ngày thôi nhưng sao lại khó CMN khăn như vậy!!

    Một ngày trời trong nắng ấm nào đó, hôm ấy, nàng mới vừa ra khỏi phủ, đã bị một chiếc bao tải màu đen trùm lên đầu. Chu Vô Tâm muốn gọi người tới cứu, nhưng đột nhiên một mũi đao sắc bén đâm vào bao tải, dừng lại trước mũi nàng, khiến nàng sợ đến mức câm miệng, không còn cách nào chỉ đành dùng sự im lặng để phản kháng.

    Có điều, có lẽ bên trong bao tải đã bị người rắc thuốc mê, cho nên Chu Vô Tâm cảm thấy suy nghĩ trong đầu mình dần mơ hồ, sau đó, nàng nặng nề ngủ thiếp đi.

    Đến khi Chu Vô Tâm tỉnh lại, à không thật ra là bị độ lắc lư của xe ngựa ép tỉnh.

    Lấy độ rung của chiếc xe ngựa này, có lẽ bọn họ đang chạy trên một con đường bằng phẳng. Thật bất cẩn, nàng ở Kinh thành lâu như vậy nhưng lại chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ đi dạo một vòng trong thành, nếu không, tốt xấu gì nàng cũng sẽ biết mình đang ở đâu.

    Có điều, rất nhanh nàng đã thấy yên tâm trở lại, bây giờ Hoằng Thiện đang ở nhà, Chu phủ thiếu thông minh, thiếu quan thần, thiếu nam nhân, nhưng sẽ không thiếu tiền. Nếu bọn cướp vì tiền mà trói nàng thì nàng càng không thấy lo lắng, bởi vì bọn họ thiếu cái gì chỉ không thiếu tiền thôi.

    Nhưng lỡ bọn cướp này không phải vì tiền, mà bởi vì nàng mặc nam trang nên thật sự cho rằng nàng là nam, muốn đem bán nàng đến Câu Lan Viện, vậy thì nàng bị thiệt thòi lớn rồi.

    Nhỡ như ông chủ Câu Lan Viện phát hiện nàng không có “chờ rim” thì không biết có dùng một đao chém rụng “chờ rim” của bọn cướp này để xả giận hay không.

    Ôi chao, thật tội lỗi.

    Chuyện như vậy quá không nhân đạo rồi. Mà nếu bọn họ không có cái kia, thì có thể làm tăng gánh nặng nhân khẩu cho hoàng cung không nhỉ??

    “Đến.”

    Trong lúc Chu Vô Tâm đang mạnh mẽ YY trong thế giới nội tâm, thì một giọng nam chất phát từ ngoài xe truyền vào, sau đó, nàng phát hiện, xe ngựa đã dừng, nàng bị người ta xách ra ngoài, ném trên mặt đất.

    Qua nửa ngày, người trói nàng mới bắt đầu mở bao tải, thả nàng ra.

    Cảm giác khi được nhìn thấy ánh mặt trời, đúng là vô cùng thoải mái và thỏa mãn.

    Chu Vô Tâm ngẩng đầu nhìn những người đã bắt trói nàng một chút, nàng phải nhớ kỹ mặt mũi bọn họ, để nếu bị đưa đi gặp Diêm vương, thì nàng nhất định tố cáo những tên xấu xa chuyên lừa gạt cô nương đàng hoàng này.

    Chẳng qua, khi Chu Vô Tâm nhìn nơi quỷ quái mình bị đưa đến, tâm tình đột nhiên xuống dốc không phanh.

    Đám người chết tiệt này rõ ràng muốn giết người cướp của nên mới đưa nàng lên đỉnh núi hẻo lánh này mà. Khoan đã, vậy chiếc xe ngựa kia làm sao chạy lên đây được, làm nàng hiểu lầm bọn họ đang đi trên đất bằng!!

    Chu Vô Tâm nhìn đám đại hán đứng trước mặt, tan nát cõi lòng, gào khan: “Đại ca, các ngươi trói ra đến chỗ này làm cái gì vậy? Ta…”

    “Đừng gào, chúng ta không phải muốn giết ngươi!” Một người trong nhóm đại hán thật sự không chịu được tiếng sói tru của Chu Vô Tâm nữa, rốt cục mở miệng lên tiếng thay quần chúng.

    Hắn vừa nói xong, quần chúng đứng sau hắn cũng vô cùng nhất trí gật đầu, tỏ vẻ khẳng định với lời nói của hắn.

    Chu Vô Tâm nghe thấy họ nói không phải muốn giết nàng, cuối cùng cũng yên tâm. Nếu đã không phải vì cái mạng của nàng mà tới, vậy thì cái gì cũng có thể thương lượng được: “Vậy các ngươi muốn vơ vét?”

    “Không có hứng thú.”

    “Hay muốn bán người? Ta nói trước nha, ta là nữ, không phải nam, các ngươi tuyệt đối đừng bán ta vào Câu Lan Viện nha.” Tốt xấu cũng phải bán đến nơi ta có cơ hội phát huy chứ, bán Câu Lan thì không biết là ai trên ai dưới đâu!

    Tôn chỉ của nàng là thà chết ở kỹ viện cũng kiên quyết không đi Câu Lan Viện!

    Đại hán nhìn Chu Vô Tâm một chút, rồi vô cùng buồn thương xoay người lại gần vách núi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 34

    Chu Vô Tâm nhìn vị đại hán kia trưng ra vẻ mặt cuộc sống không còn ý nghĩa, xuất phát từ sự tò mò, nàng lên tiếng dò hỏi một người khác: “Không phải hắn muốn tự sát chứ?”

    Đại hán cầm đầu không thèm nhìn nàng, lạnh nhạt đáp lời: “Đừng để ý đến hắn, để hắn ngổn ngang trong gió một lát là được rồi.”

    Không phải muốn giết nàng, cũng không phải muốn vơ vét, bán mình, vậy, rốt cuộc bọn họ mang nàng tới đây để làm gì?

    Sao người thời đại này, khi làm việc cũng không chịu hó hé mục đích cho con tin như nàng biết một chút chứ? Có cần ngược nhau như thế không?

    Chu Vô Tâm ngẩng đầu lên, vô cùng chân thành nhìn đám đại hán: “Có phải trong mấy người các ngươi có ai đó nhìn trúng ta, muốn bắt ta về làm áp trại phu nhân không? Còn chọn bắt người Chu phủ vì cần môn đăng hộ đối, cần có mặt mũi cái gì đó à?” Dừng lại một chút, lời nói của nàng dần trở nên ý vị sâu xa: “Vậy thì người các ngươi nên bắt nên là mấy vị tiểu thư Chu phủ gì đó chứ. Các ngươi nhìn bộ dạng nghèo nàn của ta đi, rõ ràng chỉ là một người qua đường không quan trọng mà thôi. Nếu đã muốn tìm áp trại phu nhân, thì tốt xấu gì các ngươi cũng nên bắt cái người nào có địa vị cao cao một chút, cho dù không phải tiểu thư thì bắt đầu lĩnh nhóm nha đầu cũng tốt hơn so với ta nhiều, các ngươi nói có đúng không?”

    Vừa dứt lời, chỉ thấy một đám đại hán vừa vây quanh nàng đã đồng loại chuyển người, thê lương đứng bên cạnh vách núi, ngẩng mặt bốn mươi lăm độ nhìn trời, bộ dáng hiu quạnh, ngổn ngang không nói nên lời.

    Quýnh.

    Đám người kia bị sao vậy? Không muốn nói lý với nàng sao?!?

    Chu Vô Tâm càng nhìn lại càng muốn dùng cách này dọa bọn họ, để chớp lấy sơ hở mà chạy trốn, chỉ tiếc, khi nàng vừa mới đứng dậy, thì đằng xa đột nhiên xuất hiện một chiếc xe ngựa, băng băng chạy lại gần chỗ bọn họ.

    Đám đại hán nhìn thấy xe ngựa chạy tới, lập tức đứng thành một hàng, tư thế nghiêm chỉnh chờ đợi như vậy, khiến Chu Vô Tâm hiểu ra, người sai bọn họ bắt nàng tới đây, đã đến rồi.

    Xe ngựa dừng lại trước mặt đám người, một lát sau, một cô gái mặc trang phục già giặn, nhưng tướng mạo nhanh nhẹn hoạt bát, từ trong xe ngựa nhảy nhót đi ra. Lúc ánh mắt dừng trên người Chu Vô Tâm, nàng ta lập tức xông tới, ôm hai vai nàng, vô cùng phấn khởi hỏi: “Ngươi chính là Chu Vô Tâm?”

    Chu Vô Tâm gật gù: “Ngươi là...?”

    “Đứng ngốc ở đó làm gì, còn không mau cởi trói cho nàng!” Cô gái nhìn đám đại hán, yêu kiều quát. Đám đại hán vội vàng không nói hai lời lập tức cởi trói cho Chu Vô Tâm.

    Sau khi tay chân Chu Vô Tâm được tự do, lúc này, cô gái kia mới kéo tay nàng, tươi cười vui vẻ nói: “Xin chào, ta là Trình Hướng Noãn. Ta đã nghe người ta kể về sự tích anh dũng của ngươi rồi, ta rất tán thưởng ngươi.” Nói xong còn vỗ vỗ bả vai Chu Vô Tâm vai, xem đó là cỗ vũ.

    Quýnh.

    “Ta thì có sự tích anh dũng gì đâu?”

    “Là chuyện ngươi không sợ cường quyền, đánh mụ điên Ninh An kia mấy cái tát ấy, chuyện này đã truyền khắp Kinh thành rồi. Ngươi chính là một vị nữ anh hùng. Ta đại biểu toàn bô mỹ nữ khuê phòng bày tỏ sự khẳng định và ủng hộ mãnh liệt đối với sự dũng cảm của ngươi. Tiếp tục cố lên nhé, chúng ta sẽ làm hậu thuẫn vững chắc cho ngươi, để ngươi yên tâm mà hung hăng đè đẹp ả Ninh An kia lún sâu vào khe nứt.”

    Chu Vô Tâm nhìn Hướng Noãn, bàn tay không nhịn được mà dán lên trán nàng: “Không có bị nóng mà.”

    “Này, đừng giỡn. Nghe ta nói hết đã. Hôm nay ta tới là vì còn có lời muốn nói với ngươi.” Hướng Noãn lấy hơi: “Bởi vì sự dũng cảm của ngươi, ta quyết định nhét ngươi vào hàng ngũ bạn tốt của ta, vì vậy, bắt đầu từ bây giờ, ta chính là bạn tốt của ngươi, và ngươi cũng là bạn tốt của ta!”

    Má ơi, có ai kết bạn mà giống như kết nạp Đảng như nàng ấy không hả.

    Tâm trạng lo lắng của Chu Vô Tâm cuối cùng cũng được buông lỏng: “Hại ta mất công lo lắng một hồi. Ta còn tưởng vì mình quá sinh đẹp nên gặp phải hái hoa tặc. Nói sớm một chút có phải tốt không.”

    “Xin lỗi mà, cha ta là Thượng Thư, vì vậy, trong mấy phủ lớn ở Kinh thành đều có cơ sở ngầm của ông ấy. Hơn nữa ông ấy không cho phép ta tùy tiện chạy loạn bên ngoài, cũng không cho ta quen biết, kết giao bạn bè. Hết cách rồi, ta chỉ đành bảo người trói ngươi đến mà thôi.”

    Hoá ra lý do ngươi trói người là như vậy?

    Chu Vô Tâm yên lặng thờ dài trong lòng: Quả nhiên cổ nhân đều khá ngốc, cách thức tư duy hoàn toàn không theo lẽ thường.

    “Nếu đã kết bạn xong, vậy có thể thả ta về Mộng Hương Lâu không?” …

    Từ lúc Hướng Noãn chính thức quen biết với Chu Vô Tâm, cuộc sống tạm bình ổn thường ngày của nàng lập tức đi trên con đường bất đắc dĩ không lối về.

    Đại khái giống như bây giờ.

    Hướng Noãn chọn cho mình một bộ quần áo mà nàng nghĩ sẽ không có ai nhận ra nàng là một vị tiểu thư, rồi chạy đến tửu lâu chỗ Chu Vô Tâm, muốn cùng Chu Vô Tâm trải nghiệm cuộc sống, làm tiểu nhị.

    Lý chưởng quỹ và Vô Tâm vô cùng bất đắc dĩ liếc nhau một cái, lại là một vị chủ nhân bịt tai trộm chuông (tự lừa mình nhưng không biết rằng ai cũng nhìn thấu).

    Vừa nhìn đã biết quần áo trên người ngươi là dùng loại vải tốt nhất may thành, ngươi nghĩ chỉ cần kiểu dáng bình thường chút là ngươi sẽ thành người ‘bình thường’ sao?

    Có điều, Lý chưởng quỹ biết nàng là thiên kim Thượng Thư, cho nên ông không dám đắc tội nàng, huống chi, đến thiên kim Thượng Thư mà cũng chạy đến làm tiểu nhị cho ông, ông nào dám từ chối chứ.

    Chu Vô Tâm không phải ông chủ, cho nên khi chưởng quỹ đồng ý, nàng cũng không tiện nói gì thêm nữa: Đành tùy ý nàng ấy vậy.

    Trong lòng âm thầm mặc niệm lần nữa: Vị thiên kim này cũng thật tùy hứng.

    Nói cho cùng thì Hướng Noãn vẫn là một vị thiên kim chân chính, chưa từng làm việc nặng, càng không hầu hạ người khác bao giờ, cho nên khi nghe âm thanh náo động, ầm ĩ, rất có tiết tấu như đập phá, phá nát gì đó, Chu Vô Tâm và Lý chưởng quỹ đồng thời đỡ tường.

    “Chưởng quỹ, nhà bếp hết chén bát, làm sao bây giờ? Ta lấy cái gì để bưng thức ăn đây?” Vẻ mặt Hướng Noãn vô tội chạy đến trước mặt hai người đang đỡ tường: “Khách khứa nhiều như vậy, chưởng quỹ, ông mau nghĩ cách đi.”

    Lý chưởng quỹ cười làm lành: “Được được được, tiểu nhân lập tức nghĩ biện pháp, trước ngài cứ làm gì đó đi, tiểu nhân sẽ đến nhà bếp nhìn thử xem.”

    “Ừm. Được, vậy ông đi nhanh đi.Thật là, làm khó ta quá.” Hướng Noãn làm bộ bận bịu, càm ràm, rồi đi ra sảnh lâu, tiếp tục sự nghiệp bưng thức ăn của nàng.

    Vẻ mặt Lý chưởng quỹ đầy đau thương, buồn rầu nói: “Tiểu thư, người nghĩ cách để nàng đi đâu đó nghỉ ngơi một lát đi.”

    Chu Vô Tâm vì sự an toàn của Mộng Hương Lâu, nghĩ bản thân vẫn nên đóng gói Hướng Noãn đưa đi cho rồi.

    Có điều khi nàng đóng gói nàng ấy đưa đi, thì nàng lại phải đối mặt với bi kịch đem chén bát mới mua về rửa sạch. Phật Tổ phù hộ, cầu cho vị đại ca nhà bếp kia đừng thả bom nữa, nếu hôm nay, mà hắn dám tiếp tục thả bom thì nàng thề, nàng tuyệt đối sẽ lấy bắp ngô nút chỗ gây họa của hắn lại!

    Ai, không khí trong lành, ngươi ở đâu?

    Mà khi Chu Vô Tâm vào nhà bếp, vừa nhét khăn bịt mũi lại, thì bên trong chính lâu của Mộng Hương Lâu, có hai người xuất hiện, gây ra rối loạn không nhỏ.

    Nam tử đi đầu mặc một một trường sam màu vàng sáng, trong tay phe phấy một chiếc quạt bằng bạch ngọc, đối với ánh mắt chăm chú, nóng bỏng của chúng thiếu nữ trong tửu lâu, đều ném qua một nụ cười nhàn nhạt như có như không. Hắn, mặt như hoa đào, kết hợp với nụ cười nhẹ kia có thể làm phai mờ bất cứ một vẻ đẹp nào gần đó. Mi mắt sênh ca* vô hạn phong tình, không biết đã mê đảo bao nhiêu thiếu nữ, lòng xuân âm thầm nhộn nhạo.

    (*ánh mắt luôn hơi híp lại, mang theo cảm giác đang vui vẻ hưởng thụ)

    Mà đi sau hắn là một nam tử mặc áo bào trắng thuần, trong tay nắm chặt một thanh trường kiếm, ánh mắt lạnh như băng, lại tản mát ra ánh sáng u ám, khiến người phải cách xa ngàn dặm. Trên khuôn mặt hoàn mỹ, ba trăm sáu mươi độ không góc chết của hắn, là một đôi môi hơi nhếch, mặt mày không chút cảm xúc lướt qua đỉnh đầu của mọi người.

    Đi vào bên trong nhã gian.

    Bởi vì Mộng Hương Lâu là gia sản của Chu phủ, thường xuyên có vương công quý tộc đến nơi này, cho nên Lý chưởng quỹ vừa nhìn thấy người tới, đã để tiểu nhị lui xuống, tự mình ra trận, bưng trà rót nước cho hai người vừa tới.

    Bộ dạng khom lưng, cúi đầu kia hoàn toàn không giống phong cách lúc bình thường của Lý chưởng quỹ. Tiểu nhị số một vừa tới Mộng Hương Lâu chưa lâu, cảm thấy hơi khó hiểu với thái độ như vậy của ông, lo lắng sẽ có kiêng kị gì đó, cho nên mới theo sau mông Lý chương quỹ, mở miệng tò mò hỏi: “Lý chưởng quỹ, người bên trong là ai vậy?”

    Lý chưởng quỹ quay đầu cho hắn một cái tát: “Ngu ngốc. Không thấy người áo vàng cầm chiếc quạt bằng bạch ngọc kia sao? Khắp thiên hạ này ngoài Cửu hoàng tử thì còn ai có cây quạt như vậy nữa.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 35: Nghĩ cách theo đuổi

    “Vậy người còn lại thì sao?” Tiểu nhị số một tiếp tục phát huy mỹ đức không ngại học hỏi của kẻ dưới, nhỏ giọng hỏi tiếp.

    “Ta nói này, sao ngươi lại không có thường thức như vậy. Không thấy chữ Thuần khắc trên kiếm của người mặc áo bào màu trắng kia sao? Khắp thiên hạ này trừ Thất hoàng tử ra thì còn ai dám dùng thanh kiếm có khắc chữ như thế? Bình thường ta để ngươi chạy lên phố nghe ngóng tin tức, ngươi lại không chịu, thật sự là…” Lý chưởng quỹ nâng tay lên muốn đập hắn thêm một phát, lại bất đắc dĩ vì xung quanh có rất nhiều người, nên đành thu tay lại, nhanh chân đi xuống nhà bếp dặn dò người dưới chuẩn bị đồ ăn.

    May mắn, may mắn là Hướng Noãn đã đi rồi, nếu không thì chuyện làm ăn hôm nay của ông chắc chắn sẽ bị nàng phá hủy, mà người làm chưởng quỹ như ông nhất định phải lấy cái chết để tạ tội.

    Thất hoàng tử và Cửu hoàng tử đồng thời giá lâm, đó là vinh hạnh lớn bao nhiêu chứ!

    Thất hoàng tử Ninh Thuần bình thản uống một ngụm trà tốt nhất vừa mới được đưa lên, nhìn Ninh Liên, người đang ngồi quạt gió bên cạnh hỏi: “Đệ dự định làm thế nào?”

    Ninh Liên gấp lại cây quạt trong tay, trên khuôn mặt hoa đào là ý cười dào dạt: “Đệ cũng không biết. Ai biết sao tự dưng phụ vương lại đột nhiên bức hôn. Huynh nói thử xem, có phải cưới ai cũng tốt hơn so với Liễu Tố Tố không. Cứ nhìn mối quan hệ của nàng ta và Ninh An là biết, nếu lấy phải nàng ta, chỉ sợ cả đời này của đệ sẽ không còn ngày tháng yên tĩnh nữa. Bản vương không muốn bị quản thúc sớm như vậy đâu, hơn nữa bên ngoài còn có rất nhiều mỹ nữ chờ hầu hạ đệ đấy. Nếu bây giờ đệ thành hôn, chẳng phải sẽ rất có lỗi với các nàng sao?”

    Ninh Thuần hoàn toàn ngoảnh mặt làm ngơ đối với những lời trêu chọc của hắn, lại uống thêm một ngụm trà, mới lạnh nhạt mở miệng: “Ta nghe nói, mấy ngày trước Chu Hoằng Thiện đến phủ thừa tướng cầu hôn.”

    Ninh Liên nghe đến đó, hai mắt đột nhiên sáng ngời, mạnh tay mở ra, khéo lại cây quạt trong tay mấy lần, gian trá cười vười với Ninh Thuần: “Huynh nói xem, chúng ta có nên giúp hắn một phen không?”

    Trong phòng hai người trò chuyện đến vui vẻ, hưng phấn, lại không biết lúc này bên ngoài nhã gian, bởi vì sự xuất hiện của hai người, đã sớm trở nên ồn ào, náo nhiệt, chen chút toàn là cô nương với cô nương, có thể nói là nối liền không dứt, chỉ vì muốn tranh nhau tận mắt nhìn thấy dung mạo của hai vị hoàng tử hoàng gia này.

    Trước sảnh lâu không đủ người, Lý chưởng quỹ không kịp quan tâm chuyện gì nữa, chỉ có thể đẩy Chu Vô Tâm ra ngoài chào hỏi khách khứa, bình ổn hiện trường.

    Có điều, Chu Vô Tâm còn chưa kịp bắt chuyện, thì Hướng Noãn đã như gió trở về Mộng Hương Lâu.

    “Chuyện lớn, chuyện lớn!” Hướng Noãn vội vàng nhào lên tóm Chu Vô Tâm lại, vẻ mặt hoàng mang lo sợ gọi to.

    Ánh mắt Chu Vô Tâm trầm xuống: không phải Thượng thư đại nhân lại tới bắt nàng ấy về nhà chứ: “Làm sao vậy?”

    Hướng Noãn lôi Chu Vô Tâm chạy loạn tìm nơi có thể nói chuyện trong tửu lâu, nhưng bất đăc dĩ là bây giờ người đông như mắc cửi, mỗi một nhã gian đều có khác cả, hơn nữa xung quanh nhiều người nhiều miệng nên nàng ấy càng gấp gáp muốn tìm một nơi yên tĩnh mới có thể nói chuyện được.

    Chu Vô Tâm linh cơ vừa động, kéo nàng đến một bệ cửa sổ (giống ban công) cách một nhã gian nào đó: “Nơi này tương đối bí ẩn, thường không có ai đi qua đây, cho nên cũng không có ai nghe thấy chúng ta nói chuyện. Rốt cuộc có chuyện gì, ngươi mau nói đi, ta còn phải ra ngoài tiếp đón khách khứa nữa đấy.”

    Tiếng nói nho nhỏ truyền ra, Ninh Thuần vốn đang nhàn nhã uống trà đột nhiên quay đầu, trong lòng không ngờ lại có người tới chỗ gần nhã gian bọn hắn ngồi mà nói chuyện bí mật.

    Ninh Liên nhanh chóng vươn một ngón tay đặt trước miệng ý muốn hắn giữ im lặng, vẻ mặt tỏ vẻ có thể nghe lén bí mật của người khác là chuyện vui vẻ cỡ nào. Hắn (Ninh Liên) lại phe phẩy cây quạt trong tay, quang minh chính đại vểnh tai nghe trộm Chu Vô Tâm và Hướng Noãn nói chuyện.

    Hướng Noãn nắm thật chặt tay Chu Vô Tâm: “Ta nghe nói hôm nay Hoàng thượng tứ hôn. Muốn gả Liễu Tố Tố cho Cửu hoàng tử Ninh Liên.”

    Chu Vô Tâm lộ ra vẻ mặt không hiểu ra sao: “Người ta tứ hôn thì mắc mớ gì đến ngươi, ngươi kích động như vậy làm gì?”

    Hướng Noãn vỗ tay một cái, ánh mắt khinh bỉ nàng không biết gì cả: “Sao lại không liên quan đến ta, Cửu hoàng tử là người của ta, sao có thể cưới Liễu Tố Tố được.”

    Lúc này, kẻ nào đó đang uống trà, đột nhiên không nhịn được mà phun cả ra.

    Chu Vô Tâm đã làm việc trong Mộng Hương Lâu một thời gian, nên nhiều khi cũng thường nghe thấy Lý chưởng quỹ tám mấy chuyện này nọ, mà chuyện về các hoàng tử, lại càng là chuyện ‘hot’ nhất mà ông ấy quan tâm. Vì vậy, thông qua thời gian ngắn được Lý chưởng quỹ hun đúc, tốt xấu gì nàng cũng hiểu biết một ít chuyện da lông (chuyện bên ngoài) của các Hoàng tử: “Ồ? Ta nghe nói hình như Cửu hoàng tử không hề có thê thiếp mà, khi nào thì các ngươi có một chân rồi. Sao ngươi không chịu thông báo cho ta một tiếng, để ta ăn mừng một trận.”

    Nói tới chỗ này, Hướng Noãn hơi ngượng ngùng, hai má ửng hồng lên: “Ta thích hắn đã nhiều năm.”

    Má ơi: “Ngươi thầm mến?”

    Hướng Noãn bày ra vẻ mặt rất phù hợp tiêu chuẩn của hình tượng thiếu nữ hoài xuân, thẹn thùng gật gật đầu.

    Dáng vẻ Chu Vô Tâm như chỉ tiếc mài sắt không thành kim, vỗ mấy phát về phía nàng ấy: “Ai nha, lẽ nào ngươi chưa bao giờ nghe câu tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tai ương*? Kiểu ngươi bây giờ là ra tay sau nên gặp nạn đấy. Thật là, nếu đã thích người ta nhiều năm như vậy thì còn chờ đến giờ làm gì, xem đi, người trong lòng sắp thành người của người khác rồi.”

    (*ra tay trước được lợi)Hướng Noãn bị những lời nói Chu Vô Tâm làm tâm tình càng trở nên vội vàng, căng thẳng, đột nhiên nàng chộp lấy tay Chu Vô Tâm lần nữa, vẻ mặt đáng thương nài nỉ: “Vô Tâm, ngươi nghĩ cách giúp ta đi, ta không muốn bọn họ thành thân.”

    Hoàng thượng đã tứ hôn rồi, ngươi không muốn thì được cái lông gì.

    Nhìn dáng vẻ ủ rũ của Hướng Noãn, Chu Vô Tâm thở dài một tiếng, chỉ đành giúp nàng ấy nghĩ cách: “Cha ngươi không phải Thượng thư sao, để ông ấy dâng tấu nói khuê nữ của thừa tướng, tính tình xốc nổi, không thích hợp trở thành con dâu hoàng gia.”

    “Cha ta không biết ta thích hắn.”

    Không biết thì ngươi không biết nói với ông ấy sao.

    Chu Vô Tâm vô cùng bất đắc dĩ nhìn Hướng Noãn: Cổ nhân khi đụng phải chuyện tình cảm đều chỉ biết tự mình làm khổ mình: “Vậy ngươi định làm thế nào?”

    “Chính vì không biết nên ta mới tới hỏi ngươi mà, nếu không thì ta còn lo lắng đến mức này làm gì.”

    “Thật ra ngươi cũng có thể chọn cùng Liễu Tố Tố gả cho hắn.” Nam nhân ở cổ đại tam thê tứ thiếp là chuyện rất bình thường.

    “Không được, bây giờ Liễu Tố Tố xuất giá thì tất nhiên nàng ta sẽ làm lớn, sau này nếu ta gả qua nhất định sẽ bị nàng ta đè đầu. Tốt xấu gì cha ta cũng là Thượng thư, ta tất nhiên phải có trách nhiệm làm vẻ vang tổ tiên, tuyệt đối không làm thiếp.”

    Chu Vô Tâm suy nghĩ một chút: Quên đi, nàng vẫn không thể khuyên nhủ người khác chung chồng với nhau được. Phải nghĩ cách để chuyện tứ hôn này của Cửu hoàng tử bị hủy bỏ vẫn tốt hơn.

    “Chờ đã, ngươi nói người được ban hôn là ai?” Chu Vô Tâm như chợt nhớ ra điều gì, nàng vội vàng mở miệng hỏi lại.

    “Là Liễu Tố Tố nha.”

    Má ơi, hèn chi mà nghe quen tai như vậy, đây không phải là người Hoằng Thiện đang theo đuổi sao. Thừa tướng chó cùng rức giậu (cùng đường), mớm ý cho Hoàng đế, muốn gả con gái cho hoàng tử, mà không gả cho Hoằng Thiện?

    Nghĩ tới đây, Chu Vô Tâm hơi nổi giận, có loại cảm giác Hoàng Đế muốn chia ương rẽ thúy, gậy đánh uyên ương. Ca ca Hoằng Thiện của nàng tốt như vậy, dù có đốt đèn lồng cũng chưa chắc có thể tìm được, vậy mà Hoàng đế lại dám phá hủy tương lai của hắn.

    Thân là người nàng coi trọng… Ái, nhầm là ca ca nàng quan tâm, sao nàng có thể để mặc người yêu của hắn bị người khác cướp đi được chứ.

    Cho nên, nàng quyết định khuyến khích Hướng Noãn cướp hôn.

    Chu Vô Tâm suy nghĩ hồi lâu, mới nói cho Hướng Noãn một kiến nghị tự cho là vô cùng tốt: “Nếu không thì ngươi tìm Ninh Liên, hắn gọi như vậy đúng không? Ngươi cứ tìm người trói hắn giống như ta vậy, sau đó, gạo nấu thành cơm?”

    Gương mặt Hướng Noãn ửng hồng lên: “Không được. Nhỡ như hắn không thích ta, thì sau này ta còn có mặt mũi nào mà gặp người khác nữa.”

    “Vậy ngươi theo đuổi hắn.”

    “Làm sao theo đuổi?”

    “Tự trói mình, để hắn ‘vô tình’ nấu ngươi thành cơm.”

    Lần thứ hai ai đó bị những lời nói này làm phun trà, mà ngay cả vẻ mặt không cảm xúc của Ninh Thuần, khi nghe thấy những lời Chu Vô Tâm nói, trên mặt cũng mang theo nụ cười như có như không.

    Hướng Noãn cuống lên: “Nhanh nghĩ cách giúp ta, nghĩ cách nào chắc chắn có thể thành công ấy, không phải kiểu dựa vào may mắn như vậy.”

    “Mà này, hắn không biết ngươi đúng không?” Chu Vô Tâm hỏi.

    “Không quen biết.” Ngươi thật phí lời, vừa nãy không phải đã biết ta thầm mến sao, nếu hắn biết ta thì ta còn thầm mến cái rắm.

    “Nếu ngươi muốn theo đuổi hắn, thì phải thường xuyên lượn lờ trước mặt hắn. Nhưng ngươi đường đường là một thiên kim Thượng thư, phải làm sao vừa có thể gặp hắn mà lại không làm người khác chú ý đây?” Chu Vô Tâm suy nghĩ một chút: “Đúng rồi, nếu không người lên phố tìm một tên ăn mày, để hắn giả chết, còn người thì bán mình chôn cha, đến cửa phủ hắn cắm chốt đi.”

    (lời edit: nữ chính đang hại người mà *muốn quỳ*)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 36: Chuyện lớn náo động Kinh Thành
    “Chuyện này...”

    “Đừng do dự, suy nghĩ không bằng hành động. Mau đi đi.” Nói xong, Chu Vô Tâm lập tức đẩy Hướng Noãn ra ngoài, trong lòng chỉ ước gì nàng ấy nhanh chóng thành công tóm được Cửu hoàng tử.

    Hướng Noãn dừng lại: “Ngươi không đi với ta à?”

    “Phí lời. Là ngươi theo đuổi nam nhân, không phải ta. Ta lẫn lộn vào đó làm gì.”

    Đúng vào lúc này, đột nhiên cách vách truyền đến tiếng gọi to: “Tiểu nhị!”

    Ninh Liên nghe đến đó, đại khái cũng hiểu được hai vị cô nương kia đang muốn tính kế hắn. Đây là lần đầu tiên hắn đụng tới chuyện này, cho nên cảm thấy vô cùng tò mò đối với hai nàng. Tuy rằng hắn đã biết được thân phận của các nàng, nhưng có thể lớn mật đến mức theo đuổi nam nhân như các nàng, thì không thể không khiến hắn bất ngờ được. Dường như hai nàng hoàn toàn khác biệt so với những thiếu nữ khuê phòng mà hắn quen biết.

    Đặc biệt là vị có ý xấu tên là “Vô Tâm” Kia.

    “Vâng, khách quan, ngài chờ một chút, tiểu nhân lập tức tới ngay.” Chu Vô Tâm đáp một tiếng: “Thấy không, ta từ sáng đến tối có trăm công nghìn việc, không rảnh theo đuổi nam nhân với ngươi đâu.”

    Ninh Liên thấy Chu Vô Tâm lên tiếng, đôi mắt vốn ẩn giấu suy nghĩ sâu xa càng thêm dày đặc ý cười: “Thú vị, đúng là quá thú vị.”

    Nhưng Hướng Noãn vẫn kéo tay Vô Tâm lại, không cho nàng đi: “Không được, ngươi phải đi theo ta. Ta cần có người cho ta can đảm.”

    “Tỷ muội ngươi nhiều như vậy, cứ tùy tiện túm một người không phải được rồi sao.”

    “Không được. Liên là người có nhân duyên rất tốt trong chúng Hoàng tử, tuy rằng vì ngại ngùng, ta không dám lộ mặt trước hắn, nhưng những tỷ muội khác dù không thật sự quen biết cũng đã từng gặp. Còn ngươi lại không giống, trước đây ngươi luôn ru rú trong nhà, cho nên hắn nhất định không quen ngươi. Là tỷ muội với nhau, ngươi phải cùng chung chiến tuyến với ta chứ.”

    “Bà cô của ta ơi, ta sợ ngươi rồi, ta đi với ngươi, được chưa. Ngươi mau buông tay, đừng cản trở ta kiếm tiền.”

    Chu Vô Tâm nói xong mới đẩy tay nàng ra, Hướng Noãn thấy nàng đã nhận lời cũng không tiếp tục dây dưa nữa: “Được rồi, bây giờ ta lập tức đi tìm người, ngày mai chúng ta thẳng tiến đến quý phủ Cửu hoàng tử. Vô Tâm, tương lai của ta, hạnh phúc của, tình yêu của ta, tất cả đều giao cho ngươi.”

    Chu Vô Tâm vô cùng bất đắc dĩ tạm biệt nàng: Tương lai của ngươi, hạnh phúc của ngươi thì giao cho ta, nhưng còn ta, nếu cứ theo ngươi chơi đùa mà không tập trung kiếm tiền thì tương lai của ta phải làm sao bây giờ.

    “Tiểu nhị!” Sát vách lại truyền ra tiếng thúc giục lần nữa.

    Chu Vô Tâm không dám tiếp tục kéo dài thời gian, nàng cười hì hì, nhanh chân chạy đến nhã gian sát vách.

    Có điều, khi nàng vừa bước vào, nụ cười trên mặt lập tức trở nên cứng ngắc.

    Ninh Thuần cầm ly trà trong tay, cảm nhận tia nhìn dò xét nóng rực từ ai đó, tầm nhìn kia như ngọn lửa, hừng hực thiêu đốt, khiến hắn cảm thấy da thịt sau lưng dần dần trở nên nóng bỏng. Cuối cùng cũng không không thể tiếp tục duy trì lạnh nhạt như bình thường, hắn buông ly trà trong tay xuống, cau mày nhìn Chu Vô Tâm đang trợn mắt, há hốc mồm, ngây người đứng trước cửa.

    Không biết nói gì.

    Còn Ninh Liên thì từ lúc nàng bước vào, vẫn luôn dùng ánh mắt hứng thú, một bên phe phẩy quạt, một bên quan sát nàng: Nàng không phải là người đã quẳng cho Ninh An mấy cái tát trong đại hội chọn rể sao? Nghe thám tử báo lại nàng là Tứ tiểu thư Chu phủ, hiện tại còn có Thái tử làm chỗ dựa, nhưng sao nàng lại chạy đến tửu lâu làm tiểu nhị rồi? Nàng đúng là làm hắn kinh hỉ không nhỏ.

    Mà điều làm Chu Vô Tâm không thể ngờ là, người nàng ngày nhớ đêm mong, lại xuất hiện trước mặt nàng vào lúc này.

    Có thể đem màu trắng mặc thành cao quý, trang nhã, không nhiễm bụi trần như vậy, trừ ân nhân cứu mạng mình thì còn ai vào đây?

    Có lẽ vì thật sự không chịu được ánh mắt nóng bỏng như vậy của Chu Vô Tâm nữa, Ninh Thần không thể không lạnh nhạt buông một câu: “Tính tiền.” Giọng nói hắn trầm thấp, lạnh lẽo khiến nhiệt độ trong không khí đột nhiên hạ thấp xuống.

    Nhưng riêng Vô Tâm lại cảm thấy vô cùng êm tai.

    Ninh Liên ý tứ sâu xa, cười cợt nhìn nàng: “Tiểu nhị, tính tiền.”

    Lúc này, Chu Vô Tâm mới hoàn hồn, vội vàng trả lời: “Vâng, khách quan, ngài chờ một lát.” Nói xong, lập tức chạy xuống dưới lầu tìm Lý chưởng quỹ lấy hóa đơn, rồi cũng tự động chạy lên muốn đưa tận tay bọn họ, nhưng khi nàng tới nơi thì hai người đã ra khỏi tửu lâu rồi.

    Chu Vô Tâm gấp gáp đuổi theo, từ lúc được cứu đến bây giờ, nàng vẫn không thể nhìn thấy mặt mũi của ân nhân cứu mạng.

    Nhưng mà, bóng lưng kia, còn cả giọng nói kia, cả đời nàng sẽ không bao giờ quên.Tuy rằng hắn để nàng nằm ngoài phủ hứng gió mấy canh giờ.

    Tuy rằng, hắn đánh ngất nàng.

    Nhưng điều này lại không hề ảnh hưởng đến hình tượng rực rỡ đầy hào quang của hắn trong mắt nàng.

    Hơn nữa, anh hùng đều là những người có tình tình hơi cổ quái như vậy, cái này nàng có thể hiểu được.

    Hiện tại, nàng trăm phần trăm khẳng định, xác định và nhất định, người cứu nàng, chính là nam tử bạch y trước mắt.

    Má ơi, đây, không chỉ đơn giản là một bóng lưng sát thủ, mà ngay cả khuôn mặt hắn cũng là mặt sát thủ nha! Quá đẹp, quá anh tuấn, đẹp mê chết nàng rồi!

    “Chưởng quỹ nói ngươi là Thất hoàng tử Ninh Thuần, Ninh Thuần có đúng không, ta nhất định phải tìm cơ hội báo đáp cho ngươi!” Chu Vô Tâm âm thầm quyết định trong lòng.

    Oa ha ha ha, hôm nay ta thật vui vẻ...

    Ngày hôm nay, tâm tình của Chu Vô Tâm tốt một cách kỳ lạ, còn hưng phấn đến mức bước bước chân sinh gió, thân thể nhẹ bẫng như trên mây.



    Sau khi lên xe với Ninh Thuần, Ninh Liên lại bắt đầu phe phẩy cây quạt trong tay hắn, giọng điệu cười cợt, nhắc tới: “Thú vị. Quá thú vị. Đệ muốn xem thử, các nàng sẽ làm cách nào bắt được đệ tới tay. Ha ha ha ha ha...”

    Ninh Thuần nhìn cái tên đang phát bệnh bên cạnh, im lặng dời mắt ra ngoài xe.

    Trước cửa tửu lâu xuất hiện một bóng người nhỏ gầy, nhưng trên gương mặt lại nở rộ một nụ cười sáng lạn, thổi quét vào lòng hắn, thổi đến mức cả người hắn tê tê ngứa ngứa, khiến tâm tình luôn bình tĩnh không lay động, đột nhiên trở nên vô cùng không thoải mái.

    Chu Vô Tâm.

    Trong lòng hắn âm thầm lẩm nhẩm cái tên này.

    Gã sai vặt giá một tiếng, xe ngựa lập tức bon bon lên đường, đến khi khuôn mặt tươi cười của nàng dần khuất, hắn mới thu hồi tầm mắt, nhắm mắt lại, chẳng qua nụ cười ấy của nàng, lại luôn quẩn quanh trong đầu hắn, xua cách nào cũng không đi.



    Bên trong Mộng Hương Lâu.

    Chu Vô Tâm lôi kéo Lý chưởng quỹ, giọng nói ngọt ngấy khiến ông phải rùng mình: “Chưởng quỹ, ông xác định người mặc áo bào trắng lúc nãy chính là Thất hoàng tử sao? Ông chắc chắn chứ?”

    “Bằng vào kinh nghiệm hóng chuyện nhiều năm của ta* thì tuyệt đối đúng.” Lý chưởng quỹ vô cùng chắc chắc khẳng định: “Xem ra tiếng tăm của Mộng Hương Lâu càng ngày càng lớn, rốt cuộc có thể khiến ta hãnh diện trong buổi tổng kết cuối năm rồi. Để ta xem lần này lão Lưu lại dám nói gì nữa.”

    (*bởi vì nữ chính đã thân quen với Lý chưởng quỹ nên xưng hô cũng ngang hàng hơn)

    “Vậy ông còn biết chuyện gì về hắn không? Chưởng quỹ, mau nói cho ta biết đi.” Hai mắt Chu Vô Tâm tỏa ánh sáng, vội vàng thúc giục. Nàng hoàn toàn không thấy hứng thú đối với buổi tổng kết cuối năm gì đó của ông ta đâu.

    “Ngươi muốn biết chuyện này để làm gì?” Vẻ mặt Lý chưởng quỹ vô cùng khó hiểu hỏi lại.

    “Ai nha, còn không phải vì Hướng Noãn ái mộ hắn, nên ta mới giúp nàng tìm hiểu tin tức một chút sao.” Chu Vô Tâm không hề thấy áy này mà kéo ngay Hướng Noãn ra làm lá chắn.

    Nhưng Lý chưởng quỹ nghe thấy nàng nói thế, lại tin tưởng nàng không chút nghi ngờ: “Thật? Ngươi nói thiên kim Thượng thư ái mộ Thất hoàng tử?”

    Chu Vô Tâm cực kỳ chắc chắn gật gật đầu: “Đúng vậy.”

    Nhiệt tình hóng chuyện của Lý chưởng quỹ hoàn toàn bị nàng kích thích ra, ông kích động nói: “Không ngờ thiên kim Thượng thư không chỉ làm việc cực đoan mà ngay cả tìm đối tượng, hay ái mộ cũng cực đoan như vậy. Thật khiến lão phu phải nhìn với cặp mắt khác xưa. Quả nhiên ông trời rất công bằng, đứa nhỏ sinh trong gia đình vừa có tiền vừa có thế đều không có mấy đứa được bình thường.” Nói xong, ánh mắt ông còn dừng lại chốc lát trên người Chu Vô Tâm.

    Càng tiếp xúc nhiều với Vô Tâm, Lý chưởng quỹ dần dần phát hiện, thật ra Chu Vô Tâm hoàn toàn không có tính khí tiểu thư như những vị tiểu thư khác, cho nên ông cũng không cần phải cẩn trọng trong lời nói đến việc làm như khi vừa gặp mặt.

    Chu Vô Tâm luôn luôn tán thành cái nhìn của ông, có điều, bây giờ sự chú ý của nàng, lại dừng ở trên người Ninh Thuần.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 37: Tiễn khách
    “Chưởng quỹ, lời ấy nghĩa là sao?”

    “Người trong Kinh thành đều biết, Thất hoàng tử đã từng làm ra một chuyện náo động toàn bộ Kinh thành.”

    Nói xong còn liếc Chu Vô Tâm một cái như muốn nói rốt cuộc ngươi có phải là người Kinh thành hay không.

    “Chưởng quỹ, ông mau nói đi, là chuyện gì vậy?”

    Vẻ mặt Lý chưởng quỹ lấm la lấm lét nhìn bốn phía, xác định không có ai nghe lén bọn họ tám chuyện mới tiếp tục nói: “Có người nói, sau khi mẫu phi Thất hoàng tử tạ thế (chết), hắn đã thề với trời, sẽ vì người mà giữ tròn đạo hiếu, chung thân không cưới. Nhưng vào lúc ấy, hoàng thượng lại hạ chỉ để hắn cưới con gái của Lý tướng quân, tên gì thì ta quên mất rồi. Vị kia nghe Thất hoàng tử nói vậy đã tự sát ngay trong ngày. Lý tướng quân nhất thời phẫn nộ, muốn đi giết Thất hoàng tử, chỉ có điều sau đó không biết ông ta đã chết hay còn sống mà đột nhiên biến mất không còn tung tích. Ta nghĩ nha, tám phần mười là chết rồi.”

    Doạ.

    Lại còn có chuyện như vậy.

    Mị lực của hắn cũng quá lớn rồi.

    “Vậy hắn thật sự không cưới sao?”

    “Cưới cái gì chứ. Nghe nói mặc kệ Hoàng thượng dùng cách gì, trên vấn đề này hắn luôn kháng chỉ không tuân. Qua một thời gian dài, Hoàng đế cũng dần lười quản. Sau đó, dù ai muốn sắp xếp việc kết hôn, đều chừa mình hắn ra.”

    Nói như vậy, trước giờ hắn vẫn chỉ một mình một người.

    Rất tốt, nàng rất thích.

    Với lại chuyện này không thành vấn đến, hắn muốn giữ đạo hiếu lại có thể giữ cả đời sao?

    (lời edit: >.< tha cho anh ấy đi chị =.= chị như vầy là iêm muốn bỏ ngang không edit nữa ấy)

    Nghĩ tới đây, Chu Vô Tâm gian xảo nở nụ cười. Mặc kệ có chuyện gì đi nữa, nàng cũng muốn cảm tạ hắn thật tốt, cho nên nàng không cần phải quan tâm đến những chuyện đó làm gì.

    “Ngươi nói xem, đây không phải là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã sao. Thấy không, Thất hoàng tử và Cửu hoàng tử ấy, hai người đều là người chưa có hôn phối. Có điều, mắt thấy Cửu hoàng tử sắp cáo biệt cuộc sống độc thân rồi, những ngày tháng về sau của Thất hoàng tử có lẽ sẽ vô cùng tẻ nhạt, không có ai làm bạn, nhỉ.” Lý chưởng quỹ đứng một bên không ngừng cảm khái: “Không ngờ sinh ở hoàng gia mà cũng có người Đế vương không thể nắm bắt được.”

    “Ừm, chưởng quỹ, tin tức này của ông chính xác chứ?”

    “Phí lời. Làm nghề này như chúng ta, tin tức không chính xác, linh hoạt thì còn lăn lộn làm gì.”

    “Chưởng quỹ quả nhiên không hổ là chưởng quỹ.”

    “Được rồi được rồi, khỏi phí lời. Mau mau ra chào hỏi khách khứa đi. Mà sao ta lại tám chuyện với ngươi nhỉ?” Lúc này Lý chưởng quỹ mới ý thức được, bây giờ không phải là lúc thích hợp để nói chuyện cho nên không nhịn được thét to lên.

    Còn Chu Vô Tâm thì ngược lại, tâm tình hôm nay của nàng càng lúc càng tốt, càng lúc càng sung sướng, đến chiêu đãi khách khứa cũng trở nên nhiệt tình, nhanh nhẹn hơn.

    Chỉ để lại một mình Lý chưởng quỹ ở tại chỗ, vẻ mặt trừ không hiểu ra sao thì cũng là không hiểu ra sao.

    Cuối cùng, ông vẫn không hiểu được: “Không đúng, vị thiên kim Thượng thư này sao lại tự đâm đầu vào ngõ cụt chứ. Vô Tâm, ai, Vô Tâm ngươi trở lại cho ta, chúng ta từ từ tâm sự...”



    Hôm nay, Thái tử xử lý xong đống tấu chương sớm, cho nên tâm tình cực kỳ vui sướng đi đến Chu phủ tìm Chu Vô Tâm.

    Nhưng nàng lại không ở nhà.

    Mà nàng đi nơi nào, cũng không có ai biết.

    Cuối cùng nếu không phải mọi người tìm Hoằng Thiện đến, Hoằng Thiện lặng lẽ nói với hắn vài câu thì có khi hắn đã cho rằng Chu Vô Tâm lại bị bắt nạt, bị ném đến nơi khỉ ho cò gáy nào nữa rồi.

    Dáng vẻ lúc ấy của Hoằng Thiện dường như rất sốt ruột muốn ra ngoài, còn tùy tiện nói vài câu với Thái tử rồi vội vã rời đi. Thái tử không tìm được Chu Vô Tâm, vốn định trở về cung lại đột nhiên nảy ra ý định muốn đến xem nơi Chu Vô Tâm ở, vì vậy, hắn hạ lệnh bảo người dẫn đường, chậm rãi đi đến nơi đó.

    Ven hồ nước u tĩnh, một thiếu nữ rưng rưng muốn khóc đang ngồi nhìn nước trong hồ, bộ dạng như muốn tự vẫn, cầu các ngươi đừng cản trở ta.

    Thái tử vừa thấy tình cảnh như vậy, không chút nghĩ ngợi, lập tức xông lên, kéo thiếu nữ ven hồ trở về.

    Thân thể Chu Kỷ Lam bị Thái tử ôm, càng trở nên mềm nhũn như bông vài: “Cảm ơn Thái tử.”

    Tâm địa của đứa nhỏ Thái tử này rất tốt, không chịu nổi khi nhìn thấy nữ nhân nào khóc lóc trước mặt hắn: “Ta biết ngươi, ngươi là người tổ chức sinh thần lần trước, Chu Kỷ Lam?”

    “Vâng.”

    “Đang yên đang lành sao ngươi lại muốn tự vẫn?”

    Xem đi, đây chính là nhược điểm của nam nhân.

    Nhìn thấy Chu Kỷ Lam khóc đến nước mắt như mưa, cái bệnh nhẹ dạ của hắn lại bắt đầu tái phát, muốn tìm hiểu rõ ràng chuyện gì đã xảy ra.

    Chu Kỷ Lam giả vờ muốn nói lại không dám nói, cuối cùng, dưới sự đe dọa, dụ dỗ của Thái tử, mà thật ra là cơ hội nàng ta cố tạo ra, kể lại nguyên nhân bản thân muốn tự vẫn, nói một đống lớn, khiến sắc mặt vốn vui vẻ của Thái tử trực tiếp trở nên tái nhợt.

    Hơn nữa, sắc mặt như vậy, vẫn kéo dài đến khi Chu Vô Tâm trở về.

    Chu Vô Tâm đang muốn bước vào biệt viện mình ở, lại thấy trên địa bàn của mình, một nam nhân quen mắt đang ôm một nữ nhân cũng quen mắt, hai người cực kỳ ân ái ngồi ven hồ, cảnh tượng chói lóa muốn đâm mù mắt nàng.

    “Yo, thật biết tìm chỗ, vụng trộm còn vụng trộm đến địa bàn của ta.” Chu Vô Tâm giễu cợt lại gần hai người, nói.

    Thái tử vừa nghe thấy giọng nói của nàng, đột nhiên đứng bật dậy, gương mặt thối hoắc, lạnh lùng rít gào với nàng: “Chu Vô Tâm, ta thực sự đã nhìn lầm ngươi!”

    Chu Vô Tâm bị Thái tử chửi không hiểu ra sao, cúi đầu nhìn thấy nụ cười đắc ý trên mặt Chu Kỷ Lam, lập tức hiểu được, có người lại đang bịa đặt sinh sự.

    Thái tử thấy Chu Vô Tâm không nói lời nào, cho rằng nàng ngầm thừa nhận, tiếp tục nói: “Ta thật không ngờ có người ỷ vào sự sủng ái của ta mà làm xằng làm bậy! Chuyện thương thiên hại lý nào cũng dám làm, lại còn không hề có ý ăn năn hối cải!”

    “Dám hỏi một câu, ta đã làm chuyện thương thiên hại lý gì?” Chu Vô Tâm bị hắn nói như thế, lửa giận lập tức bùng lên. Uổng công nàng coi hắn là bạn tốt, vậy mà hắn lại không tin nàng! Chỉ nghe lời nói gió là mưa của kẻ khác!

    “Ngươi còn dám không biết xấu hổ mà hỏi ta?” Thái tử hỏi ngược lại: “Kỷ Lam, ngươi vén tay áo lên, bày vết thương trên người ra cho nàng xem!”

    Nghe vậy, Chu Kỷ Lam quả nhiên bày ra vẻ mặt điềm đạm đáng yêu, vén tay áo lên.

    Chu Vô Tâm nhìn thấy trên làn da trắng nõn kia dày đặt những vết thương đỏ thẫm, nàng không nhịn được cười gằn.

    MN, không ngờ chỉ vì biết Thái tử đến mà lại dám làm như vậy. Chu Vô Tâm tỏ vẻ vô cùng ‘kính phục’ trước sự can đảm tự ngược của nàng ta.

    Hơn nữa, không ngờ Chu Kỷ Lam tính toán chuẩn xác như vậy! Vết thương này nửa mới nửa cũ, mới chèn lẫn lên cũ, người bình thường vừa nhìn thấy chắc chắn sẽ khẳng định nàng ta thường xuyên bị bắt nạt.

    Khó trách nàng ta có thể nhẫn nhịn, yên tĩnh lâu như vậy, e rằng vì chuyện hôm nay, nàng ta đã ngầm tính toán từ rất lâu nhỉ.

    Thực sự là ăn no rửng mỡ, điển hình không có chuyện làm.

    Khi nàng tức giận đến cực điểm, nàng sẽ không la hét, cũng không ồn ào, mà là dùng một loại giọng điệu vô cùng lạnh nhạt, hỏi hắn: “Không phải chỉ là một ít vết bầm sao, ngươi muốn nói rõ cái gì?”

    “Ngươi đánh muội muội ngươi thành như vậy, mà còn dám mở miệng hỏi ta muốn nói rõ cái gì? Xem ra ta đúng là quá sủng ngươi rồi, mới khiến lòng dạ ngươi ngày càng độc ác, không coi ai ra gì, chờ đến cơ hội lập tức trả thù muội muội mình như vậy.”

    Chu Vô Tâm cảm thấy rất buồn cười: “Ngươi sủng ta ở chỗ nào? Ngươi cho ta tiền hay là cho ta quyền hay là cho ta yêu?”

    “Ngươi...” Thái tử bị nàng nói đến á khẩu không trả lời được. Nghe nàng nói, hắn mới nhớ ra hình như mình không cho nàng cái gì cả, nhưng hắn dung túng nàng như vậy chẳng lẽ còn không đủ?

    Ai dám thấy hắn mà không hành lễ? Ai dám trực tiếp gọi thẳng tục danh của hắn? Huống chi, nếu không phải hắn cảnh cáo Chu Hậu, thì Chu Hậu sẽ bỏ qua cho nàng sao?

    “Thật ngại quá, hôm nay ta mệt rồi, phiền các người rời đi đi.” Chu Vô Tâm ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Tiểu Liên, tiễn khách!”

    Sợ rằng trong thiên hạ này, người dám bày ra sắc mặt này với Thái tử, ngoại trừ Hoàng đế thì cũng chỉ có mình Chu Vô Tâm mà thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 38: Công tâm gian kế

    Thái tử bị nàng chọc tức: “Chu Vô Tâm, bản vương muốn ngươi lập tức xin lỗi muội muội ngươi!”

    “Dựa vào cái gì?” Chu Vô Tâm dùng một loại ánh mắt vô cùng xa lạ nhìn hắn: “Bản thân nàng ta tự ngược để diễn kịch, nhưng dựa vào cái gì lại muốn ta phải diễn cùng nàng? Chỉ có ngần ấy vết bầm mà đã khiến ngươi kích động như vậy sao? Nếu sự cảm thông của ngươi dư thừa đến mức tràn lan như thế, vậy mời ngài đi đến cửa Tây đi, nơi đó có đủ người có thể vuốt lên sự thông cảm đó của ngươi đấy.”

    “Làm càn!” Thái tử vung tay lên, rất tàn nhẫn cho Chu Vô Tâm một cái tát.

    Thời khắc này, Chu Vô Tâm cảm thấy thật bi ai.

    Nàng chỉ là một người khách qua đường trong thời không này, mà khi nàng cố gắng để bản thân mình hòa nhập vào, khi nàng vất vả, tin tưởng mà giao tình cảm cho một người bạn, thì nàng lại phát hiện, những tình nghĩa này lại khiến người ta nản lòng thoái chí đến như vậy.

    Không có ai tiếp nhận chính mình, cũng không có ai tin tưởng chính mình.

    “Ha ha ha ha...” Chu Vô Tâm đột nhiên cất tiếng cười to lên.

    Nàng ngẩng đầu lên nhìn Thái tử: “Ninh Dạ, ta cho ngươi biết.” Nàng chỉ vào Chu Kỷ Lam: “Vết thương trên người nàng đúng là ta làm, ngươi có thể làm gì ta? Ta cứ muốn bắt nạt nàng, ngược đãi nàng, ta thích, ngươi có thể làm gì ta? Từ nhỏ đến lớn nàng bắt nạt ta còn ít sao? Hiện tại ta dựa vào sự sủng ái của ngươi mà trả thù nàng, không được sao? Tâm địa ta đúng là ác độc như vậy, ở trước mặt ngươi, bao gồm những câu nói khi ở cùng ngươi, đều là vì muốn nhận được sự che chở và tin tưởng của ngươi. Ta đúng là đang lợi dụng ngươi, như vậy thì ta mới có thể trả thù mỗi người bên trong Chu phủ này, không được sao? Lúc trước không ai ép buộc ngươi tới cứu ta, cũng không ai ép buộc ngươi muốn đối xử với ta như thế nào, tất cả đều là ngươi cam tâm tình nguyện, vậy thì ngươi còn tức giận cái gì?”

    “Chu, Vô, Tâm!” Thái tử bị những lời nói Chu Vô Tâm chọc tức đến run người. Nghiến răng nghiến lợi rống nàng.

    Đến ngay cả Chu Kỷ Lam cũng bị nàng dọa khiếp sợ đến nửa ngày cũng chưa thể lấy lại tinh thần.

    “Tiểu Liên, tiễn khách!”

    Nói xong, Chu Vô Tâm không thèm bố thí cho bọn họ thêm một ánh mắt nào nữa, nàng xoay người, dùng sức đóng sập cửa lại.

    Đến khi bản thân được yên tĩnh một mình, nàng mới phát hiện, thì ra, nước mắt nàng đã thấm ướt viền mắt.

    Nàng không sợ khổ, không sợ vất vả, không sợ bị bắt nạt, cũng không sợ bị thương, nàng chỉ sợ người mình quan tâm khiến nàng thất vọng.



    Kể từ khi cãi nhau với Thái tử, khoảng thời gian này, tinh thần Chu Vô Tâm luôn ở trong trạng thái vô cùng sa sút, cả ngày mặt mày ủ rũ, làm chuyện gì cũng không thể tập trung.

    Đừng nói tình yêu hành xác người, mà tình bạn cũng hành hạ người ta như vậy.

    Huống chi, trong lòng Chu Vô Tâm, Thái tử là một người bạn rất rất quan trọng, nhưng không ngờ hắn lại vì Chu Kỷ Lam mà nói nàng như vậy, chuyện này, nói nàng làm sao chịu đựng nổi, làm sao chịu nổi!

    Thái tử trở lại trong cung, đem một bụng tức giận đều xổ lên người Thái tử phi, khiến Thái tử phi vô tội phải ngày ngày lấy nước mắt rửa mặt: Nàng đã đắc tội ai chứ, tại sao Thái tử vừa thấy nàng đã phát hỏa như vậy?

    “Điện hạ, ngài cứ ở trong cung đập vỡ đồ đạt cũng không phải là cách hay, nếu không thuộc hạ đi mời Chu tiểu thu tới, để hai người đơn độc nói chuyện?” Cố Ninh nhìn thấy Thái tử đập nát toàn bộ bình hoa trong đại sảnh, không nhịn được mở miệng khuyên can.

    “Tìm nàng đến thì có ích lợi gì? Nàng dám ỷ vào việc có ta làm chỗ dựa mà dám làm ra chuyện như vậy, tính khí này của nàng tuyệt đối không thể nuông chiều!” Thái tử tàn nhẫn ném thẳng bình hoa cuối cùng ra ngoài, gằn dọng nói.

    “Theo suy nghĩ của thuộc hạ, thuộc hạ cảm thấy Chu tiểu thư không giống người sẽ bắt nạt muội muội mình.”

    “Lòng người cách một tầng da, sao ngươi biết nàng không làm.”

    Cố Ninh nhìn khuôn mặt đến chết cũng mạnh miệng của ai đó, hiếm khi mỉm cười như có như không: “Nếu Điện hạ cảm thấy nàng là người như vậy thì sợ rằng người sẽ không tức giận giống như bây giờ.”

    Bởi vì hắn không tin nàng sẽ làm chuyện này, nhưng nàng lại một mực thừa nhận. Hắn đường đường là Thái tử, xưa nay chỉ có hắn làm người khác buồn bực, mất tập trung, nhưng bây giờ lại bị một cô gái mới quen biết mấy tháng làm tâm thần không yên. Hắn tức giận như vậy, trong mắt người khác, đúng là không hiểu ra sao.Nhưng mà, Cố Ninh từ nhỏ đã theo hắn, hắn ta rõ ràng, Thái tử tức giận là vì nàng không chịu giải thích đã nhận tất cả tội lỗi về mình, cũng là giận chính mình vì không khống chế tâm tình, đánh nàng một bạt tai.

    “Điện hạ, thuộc hạ cho rằng, cách giải quyết tốt nhất là hai người đối mặt tâm sự. Rốt cuộc mọi chuyện là thế nào, cứ nói rõ thì chẳng phải sẽ biết sao? Hơn nữa, người cũng nghe thiếu gia Hoằng Thiện nói rồi, trong khoảng thời gian này, mỗi ngày Chu tiểu thư đều đến tửu lâu giúp đỡ, thuộc hạ cảm thấy nàng đã bận bịu cả ngày bên ngoài, mà buổi tối còn tìm người ngược đãi, thì với thể cốt của Chu tiểu thư, e rằng nàng sẽ không thể kham nổi.”

    “Ừ” Thái tử nghe cố Ninh nói như vậy, sắc mặt dần dịu lại. Thật ra, lúc hắn tức giận, trong lòng hắn rõ ràng vẫn còn hiểu rõ đạo lý, nhưng vẫn phải có người cảnh tỉnh, dẫn dắt từng chút mới có thể giúp hắn khôi phục bình tĩnh được.

    Sau mấy ngày giãy dụa về vấn đề mặt mũi, Thái tử quyết định đến tìm Chu Vô Tâm từ từ nói chuyện, ai bảo nàng là người đặc biệt như vậy đây.

    Hắn tình nguyện vì nàng mà làm rất nhiều chuyện trước đây hắn không làm. Ví dụ như chủ động xin lỗi người khác.

    Lúc Thái tử đột nhiên xuất hiện ở Chu phủ, đã đem đến khiếp sợ không nhỏ cho mọi người.

    Chu Vô Tâm và Thái tử cãi nhau ở Chu phủ, đã sớm là chuyện mà ai ai cũng biết. Tất cả mọi người đều cho rằng Chu Vô Tâm đã ném mất cái chỗ dựa này, nhưng không ngờ hắn lại chạy đến tìm nàng lần nữa.

    Bọn hạ nhân đều lặng lẽ bàn tán: “Chu tứ tiểu thư quả nhiên rất lợi hại, làm Thái tử điện hạ mê mẩn đến mức không để ý thân phận.”

    Nhưng dường như mỗi lần Thái tử đến đều không đúng lúc, nếu không phải nàng không trở về thì chính là nàng mới vừa ra đi.

    Lần trước là không trở về.

    Lần này, vừa vặn là mới ra đi.

    Có điều, không sao, có thể leo được đến vị trí Thái tử như hiện nay, trình độ kiên trì của hắn tất nhiên khác hẳn người thường.

    Hắn có thể chậm rãi chờ đợi.

    Thái tử lập tức phất tay cho mọi người lui ra, còn mình hắn lại chậm rãi đi dạo đến biệt viện của Vô Tâm.

    Còn Chu Kỷ Lam thì đứng ngoài biệt viện, len lén nhìn Thái tử. Nam nhân như ngọc này, từ lần đầu thấy hắn, ả đã thích hắn. Nhưng ả ngàn tính vạn tính cũng không ngờ người có thể gần gũi với hắn, lại là vị tỷ tỷ Chu Vô Tâm mà ả luôn xem thường, cười nhạo.

    Ả không cam lòng.

    Ả tin rằng có sự giúp đỡ của Ninh An, ả tuyệt đối không thua.

    Cho nên, ả thu lại tâm tư, lảo đảo đi vào biệt viện.

    Thái tử nghe thấy tiếng bước chân, cho rằng Vô Tâm trở về, thế nhưng khi xoay người, nhìn thấy người tới là Kỷ Lam, ánh mắt hắn lập tức trầm xuống: “Sao ngươi lại qua đây rồi?”

    Kỷ Lam một bộ yếu đuối, mong manh, đi tới trước mặt Thái tử định hành lễ, nhưng mà, đúng lúc này, thân thể nàng ta như trượt một cái, muốn té ngã. Dòng dõi Hoàng gia đều là những người có thân thủ không tồi, phản ứng tự nhiên cũng nhanh nhẹn hơn người thường rất nhiều, vì vậy, mắt thấy nàng ta muốn ngã xuống, xuất phát từ bản năng, Thái tử vươn hay tay đỡ lấy nàng ta, nhưng không nghĩ lại bị nàng ta thừa cơ ôm lấy, nhào vào lòng mình.

    Thái tử muốn đẩy nàng ta ra, nhưng nàng ta lại có thể né tránh, càng ôm chặt hơn: “Điện hạ, ta, xin lỗi, ta, ta chỉ cảm thấy hơi choáng váng đầu.”

    Thấy nàng ta đã nói đến vậy, Thái tử cũng không tiện nói thêm gì, chỉ có thể tùy ý nàng ta ôm chính mình, hai hàng lông mày nhíu chặt, hắn đột nhiên nghĩ tới vết thương lần trước trên tay nàng ta: “Kỷ Lam, ngươi nói thật với bản vương, vết thương trên tay ngươi làm sao mà có?”

    Kỷ Lam vùi trong lòng hắn sợ hãi, cả kinh, không nghĩ đến Thái tử sẽ hỏi đến chuyện này: “Là, là Vô Tâm tỷ tỷ làm.”

    Thái tử dùng tay nắm lấy cằm nàng ta, ép nàng ta ngẩng đầu lên, lạnh lùng đặt câu hỏi: “Rốt cuộc là làm sao lại có?”

    Nhưng mà, ngay lúc Kỷ Lam bị Thái tử tra hỏi đến không biết trả lời ra sao, Chu Vô Tâm lại đột ngột trở về.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 39: Nam nhân đào hoa

    Chu Vô Tâm vừa vào cửa, đã nhìn thấy Thái tử nâng mặt Kỷ Lam lên, mà Kỷ Lam nước mắt rưng rưng, vô cùng thâm tình cùng hắn đối mắt.

    Chu Vô Tâm thật vất vả mới đè xuống ngọn lửa trong lòng, lại bị tình cảnh này đâm một phát, lửa giận cũng lập tức bùng lên.

    Rốt cuộc hai người kia muốn thế nào, mỗi lần vụng trộm đều nhất định phải đến địa bàn của nàng sao? Chu phủ này không còn nơi nào khác à!

    Thái tử nhìn thấy Chu Vô Tâm trở về, vội vàng đẩy Kỷ Lam ra, tươi cười rạng rỡ bước lại gần nàng: “Vô Tâm, ngươi đã về rồi?”

    “Thì sao? Trở về không đúng lúc, làm hỏng chuyện tốt của ngươi rồi?” Chu Vô Tâm lạnh lùng liếc hắn một cái, né người đi vượt qua hắn.

    Suy cho cùng dù sao hắn cũng là một vị Thái tử, từ nhỏ đến lớn chưa có người nào có thể thờ ơ với hắn như vậy, cho nên nhưng lời này của Chu Vô Tâm, làm hắn cảm thấy rất khó chịu: “Nói gì vậy, vừa rồi ta chỉ giúp đỡ nàng một chút thôi, không phức tạp như ngươi nghĩ.”

    Chu Vô Tâm liếc xéo hắn một cái, ánh mắt lướt qua Kỷ Lam, cười lạnh: “Nam nhân nếu có ý đồ không an phận cũng sẽ không thừa nhận trước mặt người khác.”

    Nói xong, tiếp tục đi về phía trước.

    Sắc mặt Thái tử hơi thay đổi: “Đứng lại!”

    Bước chân Vô Tâm hơi dừng rồi lại lập tức tiếp tục đi về phía trước.

    Thái tử bị Vô Tâm bức cho chó cùng rứt giậu, bạo lực kéo Chu Vô Tâm qua.

    “A!” Chu Vô Tâm bị hắn đột ngột lôi kéo sợ hết hồn, chờ đến khi nàng đứng vững, nụ hôn của hắn đã phủ lên môi nàng.

    Những người ở chỗ này, thấy Thái tử hôn Chu Vô Tâm, lập tức sợ đến ngây người, ngay cả Chu Vô Tâm là người trong cuộc cũng vậy.

    Có điều lúc đầu lưỡi của Thái tử nhẹ thăm dò vào, Chu Vô Tâm nhanh chóng lấy lại tinh thần, tàn nhẫn đẩy hắn ra, còn dùng sức chà lau miệng mình, gằn giọng mắng: “Kẻ điên!”

    Khuôn mặt Thái tử bình tĩnh, nói rõ từng chữ từng câu: “Vô Tâm, bản vương nói lại lần nữa, người ta yêu là nàng*, cho dù có ý đồ không an phận, thì cũng chỉ không an phận với nàng mà không phải người khác.”

    (*thật sự tỏ tình nên đổi thành nàng hết)

    Tỏ tình như vậy, người khác sẽ không cảm thấy gì, nhưng đối với Kỷ Lam mà nói, đây tuyệt đối là chuyện khiến ả bị đả kích nhiều nhất.

    Vì thế, khi Thái tử vừa dứt lời, ả ta lập tức bật khóc, chạy vụt đi.

    Tâm tình của Chu Vô Tâm bị nụ hôn này của hắn chọc cho buồn bực, bức bối, mất tập trung, nàng lạnh lẽo quay đầu rời đi.

    Thái tử nhìn bóng lưng của nàng, đột nhiên nở nụ cười: “Chu Vô Tâm, có phải nàng đang ghen không?”

    “Ta phi*. Đời này ta chỉ ăn nước tương** chứ không ghen.”

    (*ý phỉ nhổ, cứ đọc theo sẽ biết hành động đó là gì :z17:1:)

    (** ghen = giấm, ăn nước tương = ko ăn giấm = không ghen)

    “Vậy tại sao khi nàng nhìn thấy ta và Kỷ Lam ở cùng nhau, nàng lại tức giận?”

    “Ta...” Chu Vô Tâm bị hắn hỏi đến nghẹn lời chỉ có thể “Ta, ta” nửa ngày, rồi giậm chân một cái, mạnh miệng: “Mắc mớ gì đến ngươi!”

    “Được rồi được rồi, đừng chạy.” Thái tử vội vàng chạy theo sau Chu Vô Tâm, kéo nàng lại: “Chúng ta đừng cãi nhau nữa có được không? Không cáu kỉnh, nhé? Ta đã suy nghĩ kỹ rồi, Vô Tâm mà ta biết sao có thể là người có lòng dạ ác độc như vậy, ta tin nàng, ta tin những chuyện kia không phải do nàng làm. Lần trước là do ta quá nóng vội, xin lỗi.”

    Chu Vô Tâm bị Thái tử nói đến ngây người, tuy rằng thời gian nàng ở cổ đại không lâu, nhưng nàng vẫn biết để một vị Thái tử hạ mình nói xin lỗi với một bình dân như nàng là cần bao nhiêu ân sủng, đừng nói đến ân sủng, đây gần như là chuyện không thể nào xảy ra.

    Nhưng mà bây giờ chuyện này lại xảy ra trên người nàng, sao nàng không thể khiếp sợ cho được!

    “Chúng ta tốt đẹp lại như trước nhé!”

    Thái tử nhợt nhạt cười, trong nháy mắt đó, Vô Tâm như thoáng nhìn thấy ánh mặt trời ấm áp, rực rỡ, ánh vào mắt nàng, khiến nàng không cách nào nhìn thẳng, chói đến mê mắt người...



    Không thể không nói, người gặp việc vui, tinh thần lập tức thoải mái. Từ lúc làm hòa với Thái tử, Chu Vô Tâm cứ như được sống lại vậy, ăn gì cũng thấy ngon miệng, ngay cả làm việc cũng có sức lực hơn, điều này lại dọa Lý chưởng quỹ một trận, làm ông cho rằng nàng bị cái gì kích thích, mãnh liệt hỏi nàng có cần nghỉ ngơi thêm mấy ngày không?

    “Chưởng quỹ, không sao, ta rất khỏe. Ta chỉ hơi kích động một chút thôi.” Chu Vô Tâm vẫy vẫy khăn lau giải thích.

    Bỏ đi, nếu nàng không muốn trở về nghỉ ngơi thì thôi vậy, vì để vị tiểu thư Chu gia này mau chóng khôi phục bình thường, Lý chưởng quỹ quyết định kết thúc công việc trước thời gian.

    Nhưng mãi đến khi trời chiều ngã về tây, Chu Vô Tâm mới dọn dẹp xong chiếc bàn cuối cùng, chuẩn bị về phủ ăn cơm. Đột nhiên bên tai nàng xẹt qua một tiếng gió, Hướng Noãn không biết từ đâu bất ngờ xông tới, không nói hai lời đã lôi kéo nàng chạy thẳng, trình độ liều mạng chạy trối chết như vậy thật sự khiến người ta phải che mặt thổn thức.

    Mà mới chạy không bao lâu, Chu Vô Tâm đã nghe hàng loạt tiếng chém giết ồn ào truyền đến từ phía sau.

    Quay đầu lại vừa nhìn, nàng suýt chút nữa đã trượt chân ngã lăn tại chỗ.

    Người đuổi theo các nàng có chừng hai mươi người. Người người cầm đại đao trong tay, vẻ mặt hung thần ác sát, bộ dạng như gặp thần giết thần, gặp phật giết phật, hoàn toàn là bộ dạng của một đám lưu manh, hải tặc (cướp biển), sơn tặc trong truyền thuyết.

    Trước đây Chu Vô Tâm cảm thấy bản thân rất có khả năng gây chuyện, nhưng hôm nay so sánh với Hướng Noãn, nàng cảm thấy mình đã gặp được sư phụ.

    Vẻ mặt Chu Vô Tâm như đưa đám, vừa chạy vừa nói: “Hướng Noãn đại tiểu thư, tự ngươi gây sự thì thôi, tại sao còn nhẫn tâm kéo ta vào chứ!”

    “Bởi vì ngươi là bạn tốt của ta, ta phải để ngươi có cơ hội đồng cam cộng khổ, hoạn nạn có nhau với ta.”

    Má ơi, đây là logic bá vương gì vậy hả!

    Chu Vô Tâm hơi liếc nhìn sau lưng: “Thị vệ của ngươi đâu? Là đám người trói ta lần trước ấy? Không phải là bọn họ lại chạy đến nơi nào ngẩn người, suy nghĩ nhân sinh rồi chứ.”

    “Bọn họ ở lại trong phủ!” Hướng Noãn ra sức chạy trốn, nỗ lực chạy trước Chu Vô Tâm.

    Nếu không phải chạy thoát thân kích thích tiềm lực bản thân, Chu Vô Tâm đã sớm ngồi bệch xuống đất nghỉ ngơi rồi, thật sự quá mệt mỏi mà.

    Chu Vô Tâm cắn răng chạy vọt tới bên cạnh Hướng Noãn: “Bây giờ ngươi gặp nguy hiểm, bọn họ còn ở nhà làm gì.”

    “Bọn họ ở nhà, cha ta sẽ cho rằng ta cũng ở nhà.”

    “Vậy còn mấy cơ sở ngầm của cha ngươi thì sao.”

    “Cơ sở ngầm nào có thể nghĩ đến chuyện ta bị người đuổi giết chứ.”

    Chu Vô Tâm quay đầu lại nhìn một chút: Sao đám người kia không biết mệt vậy: “Đúng rồi, sao ngươi trêu chọc được những người này vậy?”

    “Không phải ngươi nói ta tìm ăn mày đóng giả người chết à.”

    “Ta nói ngươi tìm ăn mày, nhưng mà vì cái lông gì ngươi chỉ đi tìm ăn mày lại có thể bị người đuổi giết được thế.”

    “Ta cũng không biết nữa.” Hướng Noãn vô tội nói: “Ta nhìn thấy trước cửa sòng bạc có rất nhiều ăn mày, còn có một người bị ném ra ngoài, quần áo bị xé rách, ta thấy vậy mới đến hỏi hắn có thể diễn vai người cha đã chết của ta không, không ngờ hắn lại gọi một đống người rượt theo ta. Ta thật sự không hiểu ra sao cả.”

    Chu Vô Tâm lảo đảo muốn ngã xuống, câm nín. Chạy ma-ra-tông cũng phải cần có đủ thể lực mới được: “Không được, nếu chúng ta cứ tiếp tục chạy như vậy sẽ bị bọn họ đuổi kịp. Chúng ta chia nhau ra đi, một người dẫn một phần, sau đó từng người nghĩ cách giải quyết.”

    “Được, ý tưởng này không tồi.” Hướng Noãn liếc mắt, tỏ vẻ tán thành.

    “Đúng lúc, ngươi xem, trước mặt có một rừng trúc, chúng ta chạy vào đó rồi lại tách ra.”

    “Được.”

    “Rồi, một, hai, ba, đến rừng trúc, tạm biệt.”

    Lúc Chu Vô Tâm chạy sâu vào rừng trúc, nàng đột nhiên nghe thấy một tiếng đàn xa xưa, nàng không chút nghĩ ngợi, trực tiếp xoay người chạy đến nơi phát ra tiếng đàn ấy.

    Chỉ chốc lát sau, nàng đã nhìn thấy nơi phát ra tiếng đàn. Nàng vừa xuất hiện, tiếng đàn cũng trở nên chậm rãi, sau cùng là hoàn toàn dừng lại.

    Chỉ thấy, trong đình nghỉ mát sâu trong rừng trúc, có một nam tử mặc trường sam màu vàng sáng, hơi cong khóe môi, ánh mắt phong tình vô hạn nhìn chằm chằm đàn cổ trên bàn đá, dưới hàng lông mi thật dài là một đôi mắt sáng trong, lưu động ý cười nhàn nhạt.

    Tình cảnh này, nếu không phải có đám người sát phong cảnh đằng sau thì Chu Vô Tâm thật sự muốn tận tai nghe hắn đàn một khúc. Chỉ tiếc, Chu Vô Tâm nhìn lại đám người vẫn ngoan cường đuổi theo nàng, lại nhìn nam tử mặt như hoa đào kia, rồi lại so sánh với khuôn mặt hung thần át sát của đám người theo sau, không nhịn được vỗ đầu rên rỉ.

    Được rồi, mặc kệ hắn vui hay không vui, Chu Vô Tâm vọt vào, lôi kéo hắn bỏ chạy. Một bên chạy, một bên còn không quên quay đầu nhìn, đề phòng đám người phía sau đuổi kịp…
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này