1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vương Gia! Ngươi Thật Bị Ổi - Tác Giả: Mạt Cẩm - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 24/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 60

    Phải biết, lúc hắn phái người tới cứu giá, Thái tử đã ở trong trạng thái thoi thóp. Mấy chục người vây công một người, vậy mà Thái tử lại có thể trụ được đến khi bọn hắn tới. Nhưng có điều, nếu bọn hắn tới chậm chút nữa thì trường kiếm trong tay mấy kẻ áo đen đã xuyên thủng qua lồng ngực Thái tử rồi.

    Vùng ngoại ô, vẫn là vùng ngoại ô kia.

    Hiện trường rõ ràng có dấu vết đã được dọn dẹp qua, trong không khí chỉ còn lại mùi máu tươi nhạt nhạt còn chưa tản hết, đứng ở chỗ này, thậm chí còn có thể nhớ lại tình cảnh chém giết khốc liệt ngày đó.

    Xe ngựa Thái tử chạy vội đến nơi hắn đã hẹn gặp Chu Vô Tâm, nhưng mà đã qua mười lăm ngày, nơi này sao còn bóng dáng của ai kia.

    Hắn để Cố Ninh tìm dọc theo đường đi, hắn không tin, một người sống sờ sờ như nàng lại cứ mất tích như vậy.

    Hắn không tin, cũng không chấp nhận!

    Nàng là một người thông minh, nhất định sẽ nghĩ ra cách thoát thân an toàn.

    Nhưng mà nếu nàng đã thoát thân thì sao một chút tin tức cũng không có! Nàng không phải là người tùy hứng làm bậy, vậy rốt cuộc nàng đã đi đâu?

    Thái tử một bên tỉ mỉ mà quan sát rừng cây, một bên trong lòng lại không ngừng đưa ra nghi vấn hoặc tự mình phủ nhận.

    “Nàng chỉ là một cô gái yếu đuối, một mình ở vùng núi hoang rừng hoang này, nàng sẽ sợ, sẽ hoảng sợ. Nàng nhất định đã chờ ta đến tuyệt vọng, ta nói sẽ đi tìm nàng, nhưng lại không làm được, ta thật đáng chết. Ta không xứng nói yêu nàng, ta luôn miệng nói phải bảo vệ nàng, nhưng cuối cùng lại bỏ lại nàng một mình, tự mình trở về. Nếu như nàng có chuyện gì, vậy, ta nên làm gì đây…”

    Cố Ninh không nói một lời, im lặng lắng nghe Thái tử tự mình lẩm bẩm tự trách trong xe ngựa.

    Dù là đối với Thái tử phi, hắn cũng chưa bao giờ nhìn thấy Thái tử để bụng như vậy.

    Không ngờ bây giờ ngài lại vì một dân thường nho nhỏ mới quen biết mấy tháng, lại không thèm để ý thương tích trên người, cứ một mực, khăng khăng đi tìm nàng.

    Còn lòng vòng ở đây vài vòng, ý đồ phải tìm được nàng mới bằng lòng bỏ qua.

    Nhưng nếu như nàng thật sự ở đây, vậy, trước đó bọn hắn phái nhiều người đi tìm như vậy, sao có thể không tìm được?

    Cố Ninh muốn nói: “Hay là Chu Vô Tâm chết rồi, hoặc là bị người mang đi, hay cũng có thể tự mình rời đi.” Thế nhưng khi nhìn bộ dạng Thái tử lúc này, hoàn toàn không nghe lọt lời của hắn, xem như hắn có lo lắng cho vết thương trên người Thái tử thì cũng chỉ đành làm chậm tốc độ, tùy ý Thái tử lòng vòng tìm kiếm.

    “Dừng xe!” Thái tử vốn đang ngồi lẩm nhẩm tự trách, đột nhiên cắt đứt tâm sự của Cố Ninh, nông nóng mở miệng.

    Cố Ninh cho xe dừng lại, Thái tử lập tức tự mình tập tễnh đi tới, ngồi xổm trước một thân cây.

    Vung tay, đầy tay đều là tro bụi.

    Nơi này vết máu đã sớm khô lại, nhưng nhìn khoảng đất bên dưới bị nhuộm biến sắc cũng đủ biết người đó đã chảy nhiều máu như thế nào.

    Ở vùng ngoại ô này, bình thường không có bao nhiêu người sẽ đến đi dạo, mà bởi nơi này cách Kinh thành không quá xa nên cũng không có dã thú qua lại, vì thế muốn nhìn thấy vết máu tương đối nhiều lại rõ rệch thế này là hầu như không thể.

    Hơn nữa nơi này và chỗ hắn gặp ám sát là hai đầu Nam Bắc, nếu nói vết máu do thị vệ của hắn hay đám người áo đen lưu lại thì lý do này càng gượng ép.

    Vì vậy, Thái tử kết luận,vết máu trước mặt khẳng định là của Chu Vô Tâm. Nhìn diện tích vết máu lớn như vậy, trái tim Thái tử như bị roi da tàn nhẫn quật một trận: “Nàng bị thương, nàng nhất định bị thương! Cố Ninh, mở rộng phạm vi tìm kiếm, cho dù có san bằng toàn bộ khu rừng này cũng phải tìm được Vô Tâm cho ta! Tìm không được thì tất cả các ngươi đều phải đưa đầu tới gặp!” “

    “Tuân lệnh!”

    Bên này, Thái tử vì tìm kiếm Chu Vô Tâm mà bận bịu đến sứt đầu mẻ trán, bên kia Ninh Liên và Hoằng Thiện cũng không khác mấy.

    Khi nghe thấy Thái tử và nàng bị người vây giết, nàng còn mất tích không rõ tin tức, Ninh Liên và Hoằng Thiện lập tức đứng ngồi không yên, cả ngày đều phái người đến phụ cận Kinh thành tìm kiếm.

    Thậm chí ngay cả Ninh Thuần, cũng không tiếp tục ngây người trong phủ, thái độ khác thường bắt đầu làm ra vài động tác nhỏ.

    Người biết thì hiểu mấy vị hoàng tử đang tìm một vị cô nương, người không biết còn tưởng rằng họ đang vây bắt trọng phạm triều đình gì đó, đến các phe nhân mã cũng cùng nhau điều động rồi còn gì.

    Vì tìm một cô gái mà khiến lòng người bàng hoàng, nhiễu loạn Kinh thành như vậy?

    Đặc biệt thời gian càng lâu mà vẫn không có tin tức thì nụ cười vốn thường trực trên khuôn mặt hoa đào của Ninh Liên cũng dần dần biến mất. Cả ngày hắn đều trưng ra vẻ mặt cứng đờ như tượng, ngồi trong quán trà chờ đợi tin tức từ thám tử. Bàn ghế trong tửu lâu cũng không biết đã bị hắn đập hỏng bao nhiêu rồi, đến mức chưởng quỹ chỉ thiếu chút là thay toàn bộ bàn ghế bằng đá cẩm thạch có độ bền chắc cao hơn.

    Mà bên Hoằng Thiện cũng không khác gì hắn, ngoại trừ chờ đợi tin tức, còn lại đều bó tay hết cách.

    Riêng Ninh Thuần, từ lúc hắn rời khỏi Kinh thành mấy ngày trước vẫn chưa trở về. Thật ra, lấy tính tình hắn mà nói, hắn hoàn toàn không có chút hứng thú nào đối với những chuyện bên ngoài, nhưng không biết tại sao, khi nghe tin nàng mất tích, trong lòng hắn lại không kìm được thấy lo lắng, chẳng qua hắn vẫn không thể làm gì được, vì vậy so với việc ở lại Kinh thành vô ích, chi bằng hắn tự mình ra ngoài xem thử, cũng vừa vặn xem như đi giải sầu cũng được.

    Ninh Liên nghe hắn ra ngoài, cũng không suy nghĩ gì nhiều, chỉ nghĩ hắn muốn tìm người giúp mình. Chẳng qua nếu như Ninh Liên có thể tiên đoán tương lai, biết được sau khi hắn rời đi sẽ mang lại uy hiếp thế nào cho bản thân trong tương lai không xa, như vậy, chỉ sợ Ninh Liên sẽ dùng mọi cách vây Ninh Thuần trong Kinh thành, không cho hắn rời Kinh thành nửa bước…

    “Bẩm Cửu gia, thám tử khắp nơi báo lại vẫn chưa có tin tức của Chu tứ tiểu thư.” Gã sai vặt dưới lầu do dự rất lâu mới bò lên bẩm báo với Ninh Liên.

    Ninh Liên vừa nghe, cây quạt trong tay đột nhiên gấp lại thật mạnh, trầm giọng quát: “Đồ vô dụng, cút!”

    Gã sai vặt bị khí thế của Ninh Liên dọa, lập tức rụt cổ, lui lại. Ninh Liên tức giận đến run rẩy, đứng dậy muốn nổi bão, nhưng một giọng nữ yểu điệu mang theo chế nhạo bỗng truyền đến từ sau lưng hắn: “Yo, Cửu ca, dạo này dường như chàng rất rảnh rỗi, thoải mái nhỉ.”

    “Ngươi tới đây làm gì?” Ninh Liên nhìn người tới, thu lại tức giận muốn bùng nổ trong lòng, lại thong thả ngồi xuống lần nữa.

    Ninh An vừa thấy bộ dạng chán ghét của hắn đối với mình, rất khó chịu đáp lời: “Sao vậy, xuất hiện không phải là người chàng muốn gặp nên không vui à?”

    Ánh mắt Ninh Liên lạnh lùng liếc nàng ta một cái: Nếu không phải nàng ta đến vương phủ gây sự thì Chu Vô Tâm sẽ không đến Đông cung. Nếu không đến Đông cung vậy lúc này nàng cũng không xảy ra chuyện gì.

    Logic bá vương của Ninh Liên bắt đầu phát tác, trái nghĩ phải nghĩ đều cảm thấy chuyện hôm nay là do Ninh An tạo thành, vốn lúc này hắn đã rất nóng nảy, nhìn thấy Ninh An, hắn lại càng tức. Nếu không vì vướng thân thận nàng ta và hơn mười năm giao tình thì có lẽ hắn đã dùng một chưởng mà đập chết nàng ta rồi.

    “Chỉ là một dân thường nho nhỏ, ta không hiểu, rốt cuộc ả đã làm gì mà lại khiến ba vị hoàng tử như các chàng điều động binh lực vì ả như vậy! Đến ngay người không quản thế sự như Thất cả cũng đi ra ngoài tìm người!” Ninh An thấy Ninh Liên đối xử với nàng ta như vậy, lập tức thở phì phò ngồi xuống bên cạnh hắn. Trước kia Liên chưa bao giờ làm vậy với nàng ta, nhưng bây giờ lại vì một đứa tiện tì mà hờ hững với nàng ta! Điều này khiến nàng ta làm sao cam tâm được! Nữ nhân mà đã nổi lòng ghen tỵ thì một chút đạo lý cũng không thèm quan tâm.

    Ninh Liên mở quạt ra, từ từ phe phẩy: “Không liên quan đến ngươi.”

    “Sao không liên quan đến ta?” Ninh An vỗ bàn nhảy dựng lên: “Cửu ca, luận thân thế, luận địa vị, luận tướng mạo, ta chỗ nào không bằng ả? Chỉ bằng một tiện nhân bị người nhà chán ghét thì có điểm nào tốt, đáng giá để chàng làm vậy vì ả chứ? Một người chết mà còn có thể gây sóng gió!”

    Ninh Liên không thể chấp nhận nhất là chuyện ai đó nói với hắn Vô Tâm đã chết.

    Tuy rằng thời gian hắn quen biết Vô Tâm không lâu, thậm chí hắn không hiểu rõ nàng, nhưng mà, tình yêu ấy, nói đến là đến, thường khiến người khác không ứng phó kịp. Đến khi hắn phát hiện mình thích một người, mà người kia còn không có tình cảm với hắn, bằng bản tính từ nhỏ đến lớn nếu hắn muốn thứ gì đều phải chiếm cho bằng được, thì cho dù ông trời có muốn cướp người với hắn thì hắn cũng phải đoạt lại về tay!
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 61

    Vì lẽ đó, hắn tuyệt đối không tin Chu Vô Tâm đã chết.

    Ninh Liên bỗng dưng đứng lên, nắm lấy cằm Ninh An, tươi cười càng lúc càng dịu dàng nhưng những lời nói ra lại rét lạnh đến tận xương: “Nếu nàng thật sự chết rồi, bản vương tuyệt đối sẽ không buông tha ngươi.”

    “Dựa vào cái gì chứ!”

    Lực tay của Ninh Liên tăng dần, đột nhiên nghĩ đến một khả năng. Hắn lạnh lùng ghé mắt nhìn gần nàng ta: “Những sát thủ kia có phải do ngươi phái đến không?”

    Ninh An hiểu rõ, cho dù lúc này Ninh Liên dịu dàng như vậy nhưng cũng tuyệt đối là lúc không thể trêu chọc được. Trong lòng nàng ta hơi sợ sệch, ngoan ngoãn trả lời: “Thủ hạ bên người ta đều do chàng phái tới, có phải do ta sai khiến hay không, chẳng lẽ chàng không biết? Tuy rằng ta rất chán ghét ả, ước gì ả mau chóng chết đi, nhưng ta nghĩ không cần ta ra tay thì cũng có người giải quyết ả. Vậy ta có cần phải làm mấy chuyện thừa thãi vừa rước họa vào thân vừa khiến chàng chán ghét như thế không?”

    Nhìn thấy Ninh An bị doạ đến mặt mày thấm đẫm nước mắt, Ninh Liên hơi suy nghĩ một lát rồi mới thu tay về: “Tốt nhất đừng để ta biết ngươi đứng sau chuyện này. Cút đi, lúc này bản vương không muốn nhìn thấy ngươi.”

    Tuy rằng Ninh An không muốn đi, nhưng đến kẻ ngu si cũng biết lúc này nếu dám làm trái lời hắn thì sẽ có hậu quả đáng sợ như thế nào, vì vậy, nàng ta chỉ có thể dậm chân một cái rồi ôm mặt chạy ra khỏi tửu lâu, chỉ để lại một nam nhân mờ mịt ngồi đó, từ tức giận đã trở thành sầu não, hé miệng lẩm bẩm: “Vô Tâm, rốt cuộc nàng đang ở đâu?”

    Bên ngoài ồn ào náo động bên trong hoàng cung cũng chưa chắc khá hơn chút nào.

    Sau khi chờ các đại thần cáo lui, Ninh đế mới lạnh nhạt hỏi công công bên người: “Rốt cuộc Chu Vô Tâm này có lai lịch gì?”

    “Hồi bẩm Hoàng thượng, nàng là Tứ tiểu thư Chu phủ, trước đó vài ngày có ở lại Đông cung một quãng thời gian, có quan hệ rất tốt với Thái tử.”

    “Có phải là người khiến Ninh An đến phủ lão Cửu quậy một trận, là nô tỳ giặt quần áo gì đó không?”

    “Hoàng thượng anh minh, chính là nàng.”

    Ninh đế cười cợt, những năm này, từ lúc lập Thái tử, đại đa số việc triều chính Ninh đế đều giao lại cho Thái tử và mấy vị hoàng tử xử lý, mà các hoàng tử cũng không phụ lòng ông ta giải quyết mọi chuyện rõ ràng ngay ngắn, khiến ông ta rất hài lòng, nhưng mà hôm nay bọn chúng lại vì một người con gái mà rối loạn trận tuyến: “Mấy đứa con trai của Trẫm từng đứa từng đứa đều giống hệt Trẫm, vô cùng trọng tình. Ngày thường còn đấu một đến mất một còn, bây giờ lại vì một cô gái mà đứng chung chuyến tuyến. Trẫm thật sự rất tò mò về cô gái này.”

    “Vâng ạ, nô tài còn nghe nói, đến Thất hoàng tử cũng ra ngoài tìm người, đúng là mặt trời mọc ở đằng Tây.”

    “Có tin tức của cô gái kia không?”

    “ Bẩm, không có ạ. Nô tài suy đoán, đã nhiều ngày như vậy, e rằng, nàng ta đã xảy ra chuyện...”

    Ninh đế híp mắt lại, đăm chiêu bưng ly trà uống một ngụm, cũng không tiếp tục bàn luận về chuyện này nữa.

    Nhưng mà thật không hổ có con trai dạng gì sẽ có cha dạng đấy.

    Lúc Ninh đế nhìn thấy mấy người con trai của mình vì một cô gái mà xằng bậy, làm loạn, ông ta rốt cuộc không yên lòng, quyết định bắt đầu hành động.

    Chẳng qua suy nghĩ của ông ta hoàn toàn trái ngược với mấy người Ninh Liên, ông ta nghĩ một người đã chắc tám chín phần mười đã chết rồi, nếu vì kẻ đó mà làm loạn khắp nơi, ảnh hưởng đến trị an trong Kinh thành thì tuyệt đối không thể để yên như vậy được.

    Vì vậy, Ninh đế quyết định, chuyện xấu này cần dùng việc vui đến xung hỉ, đúng vậy, ông ta muốn xung hỉ!

    Trước Thái tử có kiến nghị với ông ta việc kết hôn của Ninh Liên, bây giờ nghĩ lại, nếu khê nữ Chu phủ đã chết, vậy, vừa vặn, ông ta quyết định chỉ hôn cho Liễu Tố Tố một lần nữa, để nàng ta gả cho con trai thứ hai của Chu gia là Chu Hoằng Thiện.

    Như vậy cũng xem như bù đắp cho Chu phủ một khuê nữ khỏe mạnh. Hơn nữa, loại chuyện mất tích khi đi cùng Thái tử này chẳng có lợi gì cho mặt mũi hoàng gia cả.

    Còn không biết cái này có được tính là ‘nhân họa đắc phúc’ trong truyền thuyết hay không?

    Ninh đế âm thầm đắc ý vì chuyện vĩ đại mình đã quyết định, lại không biết sau khi Hoằng Thiện nghe được chỉ hận không thể bổ ông ta một đao!

    Lão Hoàng đế này so với con trai ông ta càng khiến người khác không hiểu ra sao, nhưng đều rảnh rỗi đến không có việc gì làm!!

    Trong lúc đó, sơn cốc U Lan (??), trong một ngôi chùa được xây dựng trên đỉnh một dãy núi cao chót vót.

    Một màn sương mù mỏng manh bao phủ xung quanh ngôi chùa, nhìn qua không khác gì một tòa cung điện trên không, nấc thang nối lên trời.

    Xa xa nhìn lại, đây chính là đỉnh đầu mào gà. (?)*

    (*có lẽ nói mái đỏ như mào gà chăng??)

    Đến gần rồi nhìn lại, vẫn là đỉnh đầu mào gà.

    Mà bên trong một gian phòng của ngôi chùa này, đang truyền ra một tiếng khóc thét tan nát cõi lòng, khấy động bầu không khí vốn yên lành, tĩnh lặng của ngôi chùa, cũng nhân tiện doạ chạy đám động vật và khách hành hương đến đây.

    Vốn là một ngôi chùa vắng lặng, yên ắng, khi số người bị dọa đi hơn phân nửa, càng làm không khí quạnh quẽ, vắng lặng hơn..

    Còn nguyên nhân gây ra chuyện này, ngoại trừ Chu Vô Tâm, thì còn ai khác đâu.

    Lúc Chu Vô Tâm tỉnh lại, lại phát hiện bản thân mình đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ. Nửa người trên sắp bị bao thành bánh chưng, mà nửa người dưới bị bốn thanh nẹp kẹp lại, treo trên giường, tư thế giống chờ sinh (đẻ) cỡ nào! Xuyên thấu qua khe hở của tư thế này, nàng còn nhìn thấy phía trước có một vị Phật Tổ mặt mũi hiền lành nhìn nàng.

    Đại bất kính, quả thật quá bất kính!

    Cứ nhìn dáng dấp của nàng lúc này, chắc không phải cần nằm mười ngày nửa tháng nữa chứ. Nha, NO!!!

    “Thí chủ, rốt cuộc ngươi cũng tỉnh rồi. Ngươi chờ chút, tiểu tăng gọi phương trượng tới!.” Một vị tiểu hòa thượng vừa bước vào phòng đã nhìn thấy gương mặt như khổ qua của Chu Vô Tâm, vô cùng phấn khởi xổ ra một câu rồi không đợi nàng trả lời đã xông ra ngoài.

    “Há, NO! Ta lại xuyên đi đâu vậy? Xuyên đến chỗ nào thế này?”

    Một lát sau, tiểu đầu trọc dẫn theo một đại đầu trọc và mấy đại tiểu đầu trọc khác xuất hiện, vừa nhìn cách ăn mặt đã biết người này là phương trượng mà tiểu đầu trọc đã nói.

    Phương trượng đi tới, bắt mạch giúp Chu Vô Tâm, hai tay hợp lại: “A di đà Phật, thí chủ đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, không còn nguy hiểm đến tính mạng nữa.”

    Chu Vô Tâm nhìn thấy người phía sau phương trượng đều vì câu nói này của ông mà thở phào nhẹ nhõm: Chẳng lẽ trước đó nàng sắp chết?

    Đúng vậy, nàng bị một ngọn phi đao đâm trúng ngực mới ngất mà nhỉ.

    “Híc, cái kia, phương trượng, ta nên xưng hô với ngài thế nào?”

    “Bần tăng là Giới Không.”

    Chu Vô Tâm chống đỡ thân thể, muốn ngồi dậy lại bị phương trượng cản lại: “Thí chủ, ngươi bị thương nặng, lúc này vẫn chưa thể tùy ý hoạt động.”

    “Vậy xin hỏi phương trượng, lúc này là năm nào tháng nào rồi ạ?”

    Phương trượng bị nàng hỏi cho sững sờ, ôn hoà trả lời: “Ninh triều năm bốn mươi tám.”

    Ồ ồ ồ, cũng còn tốt, cũng còn tốt, không phải lại bị xuyên đến nơi khác.

    Chu Vô Tâm lại nhìn mấy vị đầu trọc trong ngoài phòng: “Sao ta lại ở đây?”

    Một vị tiểu hòa thượng kích động nói chen vào: “Lúc tiểu tăng và mấy sư thúc ra ngoài luyện công đã thấy thí chủ nằm trên đất, xung quanh đều mà máu. Người xuất gia có lòng từ bi, cho nên chúng ta mới ra tay cứu thí chủ.”

    “Vậy quần áo trên người ta?”

    “Há, cái này là do nữ hành hương giúp thí chủ đổi.”

    Còn tốt. Cũng còn tốt.

    Hòa thượng chính là có tố chất như vậy, không giống một số lưu manh côn đồ bên ngoài.

    Chu Vô Tâm thở phào nhẹ nhõm, lại nhìn đôi chân bị nẹp gỗ nẹp lại của mình: “Vậy chân ta xảy ra chuyện gì? Ta nhớ ta chỉ trúng một đao, tại sao chân ta cũng tàn?”

    Tiểu hòa thượng gãi gãi đầu trọc, hơi không tự nhiên trả lời: “Này là do lúc Béo sư thúc cõng thí chủ lên núi, lại so chiêu cùng với những sư thúc khác. Một bên trèo, một bên đánh, sau đó mới không cẩn thận trượt chân, mà thí chủ cũng vì thế mà lăn xuống dưới. Hơn nữa bởi vì dốc núi hơi cao, tốc độ cũng hơi nhanh nên mọi người đều không kịp giữ thí chủ lại…”

    Má ơi, số nàng là số con rệt phải không????

    Vốn là nửa tàn, giờ thì hay rồi, vừa ngất đã bị người ta làm tàn hoàn toàn.

    Chu Vô Tâm im lặng nhìn quét đám người xung quanh một vòng.

    Không thấy vị ‘Béo sư thúc’ kia: Tốt lắm, tạm thời buông tha hắn.

    Đừng để nàng tóm được hắn, nếu không nàng nhất định phải lột hắn một tầng da!

    Có điều: “Phương trượng, ta đã bất tỉnh bao lâu?”

    “Gần một tháng rồi.” Tiểu hòa thượng lại nói chen vào, hiển nhiên là kiểu người không nói lời nào sẽ thấy khó chịu trong lòng.

    Chu Vô Tâm đột nhiên mở to hai mắt: “Cái gì? Ngươi mới nói bao lâu? Ngươi nói lại lần nữa!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 62

    “Tiểu tăng nói thí chủ đã bất tỉnh gần một tháng.”

    Nếu không phải bây giờ không tiện động đậy, thì có lẽ nàng đã bị dọa đến lăn trên đất rồi: “Vậy lúc các ngươi mang ta trở về có còn nhìn thấy ai khác không?”

    Tiểu hòa thượng có chút không rõ vì sao: “Không có nha. Chỉ có một mình người sắp chết như thí chủ thôi.”

    Chu Vô Tâm lườm nguýt hắn một cái: Gì vậy, nói chuyện thật độc mồm!!

    Xong xong, gần một tháng không có tin tức, Hoằng Thiện chắc phải gấp muốn chết rồi. Hơn nữa, bằng dáng vẻ lúc này của nàng, nha, chết chắc, chết chắc rồi. Người khác sẽ không cho rằng nàng đã chết giống mấy người thị vệ kia chứ!!

    Đặc biệt là Thái tử, không biết hắn thế nào rồi.

    Chu Vô Tâm bỗng dưng nghĩ đến một khắc cuối cùng khi nhìn thấy Thái tử.

    Một nam nhân dùng cả tính mạng bảo vệ nàng như vậy, nói thật, lúc ấy, nàng đã bị Thái tử đánh động.

    Nếu không phải trong lòng nàng đã chứa Ninh Thuần, nếu không phải hắn là người đã có thê tử thì nàng nhất định sẽ yêu hắn.

    Trên thế gian này, nếu như có một người bỏ mặc ngàn vạn mê hoặc ở sau lưng, vẫn kiên trì vươn tay ra, lựa chọn một nhánh cỏ dại như mình, còn vì nhánh có dại này mà không tiếc hạ thấp địa vị bản thân, cố gắng khiến mình vui vẻ, cố gắng bảo vệ mình, cả những lúc mình có yêu cầu cũng không nói hai lời mà trợ giúp, bất chấp hậu quả, không cần báo đáp, trả giá vì mình, thậm chí dù có liên lụy đến tình mạng chính bản thân hắn cũng không thèm để ý. Thử hỏi một nam nhân như vậy, có thể không khiến người ta động lòng sao?

    “Dạ a Dạ, sao ngươi lại đối tốt với ta như vậy. Nếu ngươi thật sự xảy ra chuyện, vậy ngươi nói xem, ta còn mặt mũi nào mà đối mặt với ngươi nữa? Phi, không đúng, hắn chắc chắn sẽ không có chuyện gì. Nhưng ngươi làm vậy khiến ta chịu sao nổi, chịu sao nổi đây!”

    Chu Vô Tâm không xem ai ra gì mà thấp giọng lẩm bẩm. Tiểu hòa thượng sờ đầu một cái: “Sư phụ, con nhớ lúc nàng bị lăn xuống không có đụng vào đầu mà.”

    Phương trượng suy nghĩ một chút, đứng lên đáp: “Có lẽ là do vết thương ảnh hưởng đến đầu óc. Chúng ta đi thôi, để nàng nghỉ ngơi cho khỏe.”

    Dứt lời, một đám người nhanh chóng lùi ra giống như khi vừa đến. Chu Vô Tâm quay đầu thấy bọn họ rời đi, mở miệng: “Phương trượng, sao ngài có thể không để ý đến ta như vậy… Dựa vào cái gì chứ! Sao ta đến chỗ nào cũng đều gặp phải bi kịch… Chỗ này không được, chỗ khác không xong, hơn nữa cứ đến chỗ nào thì nhất định phải bị thương một trận mới chịu. Đây là kiểu thế đạo lừa đảo gì vậy! Đùa nhau à!”



    “Ôi có ai không, giúp ta với, có ai ở đó không…”

    Ở sâu trong rừng, từ xa Ninh Thuần đã nghe thấy tiếng gọi cầu cứu của một bà lão, âm thanh đứt quãng, vô cùng sốt ruột.

    Áo dài thuần trắng nhẹ nhàng theo gió lay động, Ninh Thuần đứng tại chỗ một lúc, sau đó vẫn quyết định đi tới nơi phát ra tiếng cầu cứu kia.

    “Ôi chao, công tử, tốt rồi quá tốt rồi, ngài mau tới giúp lão nô một chút đi!” Bà lão vừa thấy Ninh Thuần xuất hiện đã kích động hô to.

    Ninh Thuần đi tới, kéo bà lão từ dưới đất lên, đỡ bà ta ngồi xuống tảng đá gần đó, lạnh nhạt hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Lão nô tuổi đã cao, vừa nãy lại không cẩn thận trượt ngã nên bị trặc chân, kêu nửa ngày cũng không có ai đáp lại. Công tử, người tốt sẽ được báo đáp, Phật tổ sẽ phù hộ ngài.”

    Ninh Thuần cười cợt, không nói tiếng nào, ánh mắt dừng lại trên chiếc xe đẩy bên cạnh.

    “Công tử, ngài xem, xe rau dưa này ta muốn đưa đến ngôi chùa trên núi, nhưng lúc này lại bị thương ở chân nên không đưa đi được, đoán chừng nếu hôm nay ta không đưa đến thì các vị hòa thượng trong chùa sẽ đói bụng mất. Xin ngài thương xót, giúp lão nô đưa đến đó được không. Không xa, ngài xem…” Bà lão sốt ruột chỉ tòa kiến trúc ẩn hiện trong mây mù: “Ở đó, chỗ đó có một ngôi chùa, đi một chút là đến.”

    Ninh Thuần nhìn theo hướng tay bà ta chỉ, do dự một chút mới nói: “Thật”.

    Nói xong, nhưng vẫn tự mình đẩy xe, cũng không quên dặn dò bà lão nọ: “Nghỉ ngơi cho tốt.”

    Sau đó, liền cấp tốc đi theo con đường bà lão đã chỉ.

    Bà lão ngồi đó vừa xoa chân vừa tiếc hận nói rằng: “Tấm lòng của chàng trai này thật lương thiện, nhưng lại quá lạnh nhạt, nếu không thì đã hoàn mỹ hơn rồi… Đáng tiếc…”



    Đừng thấy ngôi chùa bị sương dày bao phủ, nhưng lúc thời tiết tốt hơn vẫn có thể tình cờ nhìn thấy mặt trời.

    Cho nên nói, lúc mặt trời xuất hiện, dưới sự gào khóc thảm thiết cùng mè nheo không buông của Chu Vô Tâm, cuối cùng phương trượng cũng đồng ý cho nàng ra ngoài tắm nắng.

    Vì thế, Chu Vô Tâm với tạo hình cosplay bánh chưng đã bị các sư thúc ‘khiêng’ ra sân, còn bọn họ thì tiếp tục bận rộn với công việc của mình.

    Chu Vô Tâm ngẩng đầu hưởng thụ ánh nắng mặt trời ấm áp, muốn duỗi thẳng lưng một cái đã động vào vết thương trên ngực, đau điếng.

    “Số ta đúng là đen tám đời, vết thương cũ chưa xong lại thêm vết thương mới. Phật Tổ ơi, ngài có thể đổi tình tiết khác cho ta không!” Chu Vô Tâm cảm thán một tiếng. Lại co thân thể về, thành thật ngồi đó.

    Có điều sau từng Chu Vô Tâm là một hồ nước nhỏ, loại hình thức tắm nắng vừa không thể dựa, không thể nằm, không thể động, chỉ có thể ngồi, lại không có người nói chuyện cùng này, qua một thời gian thật sự rất tẻ nhạt, còn có chút cảm giác chịu tội nữa, chẳng qua dù bây giờ nàng muốn thay đổi ý định thì cũng không còn cơ hội rồi.

    Vì lẽ đó, sau khi sưởi chưa đến một khắc (15ph), Chu Vô Tâm đã hắng giọng, gọi tiểu hòa thượng.

    Mà ngay lúc này, khi Ninh Thuần đẩy xe rau dưa vào chừa, cảm thấy tiếng gọi tiểu hòa thượng kia rất quen tai. Hắn sợ hãi cả kinh, lập tức ngừng xe lại, sải bước đi tìm nơi phát ra tiếng gọi.

    “Tiểu hòa thượng, tiểu hòa thượng, ngươi lại đi đâu rồi, Đảng đang kêu gọi ngươi, ngươi nhanh...” Toàn thân trên dưới của Chu Vô Tâm chỉ có phần đầu là hoạt động tự do được, cho nên nàng lập tức làm ra một màn uốn tới ẹo lui ngao ngao gọi người.

    Nhưng đến khi trước mắt xuất hiện một bóng người quen thuộc, câu nói còn lại đã lập tức bị nghẹn cứng trong họng, tròng mắt rụt lại thật nhanh: “Chàng, chàng, chàng…” Nuốt một ngụm nước bọt: “Thuần ——?” Giọng điệu khó có thể tin.

    Ninh Thuần nhìn thấy nàng, tất nhiên cũng rất kinh ngạc.

    Lúc hắn đã gần như từ bỏ việc tìm kiếm nàng, nhận định nàng đã chết, lại không ngờ nàng lại xuất hiện trước mặt hắn bằng cách thức như vậy.

    Tuy rằng cả người nàng bị băng kín, nhưng chỉ cần nàng còn sống, vậy đó chính là hi vọng!

    Mặc kệ đã xảy ra chuyện gì, nàng mãi mãi giữ vững bộ dạng lạc quan, phóng khoáng của mình, mặc kệ bản thân phải chịu bao nhiêu đau đớn, nàng luôn dùng gương mặt tươi cười chào đón người khác. Ninh Thuần nhìn khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của nàng, đột nhiên cảm thấy trong lòng như có một thứ gì đó đã phá vỏ chui ra. Mặt trời trên đỉnh đầu thong thả chiếu rọi, phủ lên mặt nàng một lớp hào quang màu vàng nhạt ấm áp, lấp lánh, âm thầm, chậm rãi hóa tan sương lạnh trong lòng hắn, đợi đến khi hắn phát hiện thì nơi đó đã bị hòa tan thành một hồ nước mùa xuân ấm áp, lại không ngừng gợn sóng

    Chu Vô Tâm nhìn khuôn mặt trăm biến vạn biến của Ninh Thuần, trong lòng nàng cũng vô cùng kích động, kích động đến không biết nói gì.

    Nhất thời hí hửng muốn xông tới ôm hắn, lại quên mất sau lưng mình là một hồ nước, hơn nữa bản thân vẫn còn bị thương không thể cử động, vì thế, đến khi nàng lấy lại tinh thần thì ‘Ào!” một tiếng, bản thân nàng đã thẳng tắp rơi vào hồ nước.

    Ninh Thuần thấy thế, thân hình chợt lóe, cũng theo sau nhảy xuống.

    Nghe được động tĩnh lớn như vậy, dù là ai đều sẽ tò mò một hồi.

    Cho nên, sau khi Ninh Thuần ‘mò’ Chu Vô Tâm từ trong ao lên bờ, xung quanh hai người đã đứng đầy các vị đại tiểu hòa thượng, từng người từng người đều mở to đôi mắt tò mò, buồn cười nhìn hai người: Loại chuyện tự tử vì tình này cũng đừng đến chùa trình diễn chứ, thật không phúc hậu!

    Tính tình Ninh Thuần xưa nay rất lạnh nhạt, đối với việc này hắn cũng không để ý gì nhiều, nhưng mà Chu Vô Tâm lại khác, lúc này nàng đã hận không thể lập tức tìm một thanh đao cắt cổ: Vì cọng lông gì mà mỗi lần ở trước mặt chàng, ta đều làm chuyện mất mặt như vậy? Điên mất, điên mất thôi!!!!

    “Mau đưa nàng đi thay thuốc, nếu không vết thương chuyển biến xấu sẽ rất phiền phức” Vẫn là phương trượng bình tĩnh nhất, vào lúc này mà còn có thể nghiêm túc đưa ra một đề nghị như vậy.

    Ninh Thuần nghe tiếng, cũng không tiếp tục kéo dài thời gian, mà nhanh chóng ôm ngang Chu Vô Tâm lên, chạy vào căn phòng phương trượng chỉ.

    Tuy rằng lúc này toàn thân Chu Vô Tâm đau muốn chết lặng, thế nhưng, được Ninh Thuần ôm ấp như vậy, nàng lại cảm thấy dường như sự hạnh phúc này đã hoàn toàn áp chế cảm giác đau đớn trên thân thể. Đau? Cút mợ đó đi!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 63

    Chuyện này mới là quan trọng nhất, oa ka ka….

    Tiểu hòa thượng tùy tiện tìm một vị nữ khách hành hương, dẫn đến phòng Chu Vô Tâm, sau khi để phương trượng dặn dò một số việc cần chú ý lại để vị nữ khách kia vào đổi thuốc và thay quần áo cho nàng, xong việc mới để Ninh Thuần đã đợi một lúc lâu vào phòng.

    Ninh Thuần nhìn tạo hình bánh chưng của nàng lần nữa, lạnh nhạt hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Ta rất khỏe. Yên tâm.” Chàng có thể nói thêm vài chữ mỗi khi nói chuyện với ta được không vậy.

    Lúc nãy Ninh Thuần đứng chờ bên ngoài, thông qua phương trượng cũng hiểu đại khái tình trạng thương tích của nàng, nếu bây giờ nàng đã an toàn, vậy hắn yên tâm rồi.

    “Ta sẽ ở lại đây.” Ninh Thuần lại gần giường nàng, ngồi xuống nói.

    Chu Vô Tâm khó hiểu nhìn hắn: “Hả? Không phải chúng ta lập tức trở lại Kinh thành sao?”

    Ninh Thuần lắc đầu một cái: “Chờ vết thương ngươi tốt đã.” Vừa nãy phương trượng đã thông báo, vết thương trước ngực nàng chưa hoàn toàn khép lại, không thể chịu được xóc nảy, cũng không thể vận động quá mạnh, nếu không vết thương sẽ dễ dàng nứt ra. Hơn nữa vừa rồi nàng còn bị rơi vào trong nước, vết thương càng thêm nặng, cộng thêm vị trí vết thương cực kỳ quan trọng, không đợi đến khi khép lại là không thể xem thường, bằng không, đến lúc đó, cho dù phương trượng có lợi hại hơn nữa cũng không có các nào xoay chuyển tình thế được.

    Nếu Ninh Thuần đã nói sẽ ở lại, Chu Vô Tâm cũng không tiếp tục xoắn xuýt về việc này nữa. Có thể đơn độc ở chung với hắn, nàng còn ước gì đấy.

    Ngay sau đó, sinh hoạt của Vô Tâm vốn do tiểu hòa thượng chăm sóc đã đổi thành Ninh Thuần.

    Buổi sáng mỗi ngày, được nhìn thấy khuôn mặt hoàn mỹ không thể xoi mói của hắn, nàng đã cảm thấy vô cùng hưởng thụ. Nàng cũng thật hi vọng vết thương của chính mình lâu khỏe lại một chút, để nàng tiếp tục được ngắm nhìn hắn thế này, tiếp tục được hắn chăm sóc. Chuyện này, thật tốt biết bao nhiêu…

    Vết thương trên tay Chu Vô Tâm đã tịnh dưỡng nhiều ngày cho nên có thể tháo băng ra rồi, tuy rằng trên mỗi ngón tay còn lưu lại mấy vệt hồng hồng nhìn thấy mà giật mình, nhưng so với tình trạng máu thịt be bét trước đó, thì trình độ này đã không tồi rồi.

    Bắt đầu từ lúc được Ninh Thuần chăm sóc, vì muốn duy trì hình tượng tốt đẹp trong lòng hắn, nàng liên tục liều mạng giả làm thục nữ, nhưng mà, mới giả không được mấy ngày, bản tính thật sự của nàng đã bị lọ ra.

    Chẳng qua, nhìn nhìn ánh mắt của Ninh Thuần, tuy rằng nàng luôn cảm thấy hơi quái quái, như nghĩ lại, nếu nàng đã thích một người, muốn cùng hắn ở chung một chỗ, vậy thì sớm muộn gì đối phương cũng sẽ biết bản tính thật sự của nàng thôi. Vì vậy, so với việc phải hối hận sau này, còn không bằng lúc bắt đầu đã cho hắn biết, đỡ phãi lãng phí thời gian của nhau.

    Lúc mới bắt đầu đúng là Chu Vô Tâm có hơi bận tâm, không biết sau khi Ninh Thuần phát hiện bản tính của nàng có chán ghét nàng không, có điều, tất cả nhưng chuyện này đều do nàng lo lắng suôn cả.

    Bởi vì, mặc kệ bộ dạng nàng là gì, biểu cảm của Ninh Thuần vẫn lạnh nhạt không thay đổi, giống hệt núi băng vạn năm. Nói chuyện không vượt quá sáu từ, nhưng trong lúc lơ đãng sẽ mơ hồ lộ ra một chút ý vười, chẳng qua đa số thời điểm hắn vẫn giữ nguyên khuôn mặt không chút cảm xúc mà thôi.

    Chu Vô Tâm cũng hoài nghi có phải hắn bị chứng mặt đơ không. Sướng vui đau buồn, nếu không cẩn thận nhìn kỹ sẽ không thể phát hiện được. Đều cùng một cha, nhưng sao hắn lại khác biệt một trời một vực với Thái tử vậy.

    Có điều, ai bảo hắn lại có một khuôn mặt đẹp đến hoàn mỹ chứ, cho dù mặt đơ không cảm xúc cũng có thể mê đảo Chu Vô Tâm đến mức ngất ngây con gà tây.

    Ai nói tình yêu và bề ngoài không liên quan nhau?

    Nếu ban đầu người cứu Chu Vô Tâm là một kẻ xấu xí, thì nàng chắc chắn sẽ yêu thích Thái tử mà không phải Ninh Thuần. Ai cũng là kẻ phàm tục, lòng thích cái đẹp, mọi người đều có, huống chi, cái gọi là duyên phận này, có hay không phải sau nhiều lần gặp gỡ mới biết được.

    Vì lẽ đó, đừng cảm thấy không hiểu ra sao, tình yêu ấy mà, vốn không có đạo lý, nếu nói rõ đã không phải là tình yêu.

    Đó là những gì Chu Vô Tâm đút kết được trong những lần nhàm chán khi Ninh Thuần không ở cùng nàng, chẳng qua, lúc nàng đang hưng phấn ảo tưởng thì đột nhiên Ninh Thuần đẩy cửa bước vào, trong tay nâng một khay thuốc, từ tốn nói với nàng: “Cởi quần áo.”

    Chu Vô Tâm kinh hãi: Chuyện gì thế này? Sẽ không phải chàng muốn gì gì trước mặt Phật Tổ chứ? Nha NO. Bất kính, quá bất kính.

    Chu Vô Tâm nhìn hắn, xuất phát từ bản năng, nâng hai tay bảo vệ trước ngực: “Hả? Chàng, chàng… Chàng muốn làm gì?”

    Ninh Thuần nhìn bộ dạng này của nàng lập tức hiểu ra nàng đã hiểu nhầm ý hắn, mí mắt hơi co giật, giải thích: “Hôm nay trong chùa không có nữ khách hành hương.”

    Ý tứ chính là không có ai giúp ngươi đổi thuốc.

    Chu Vô Tâm nghe được, chỉ ồ một tiếng, suy nghĩ một chút lại mở miệng gọi bậy: “Oa, Tiểu Ninh Thuần, đây là lần đầu tiên ta nghe thấy chàng nói chuyện hơn sáu chữ nha!”

    Ninh Thuần bưng khay thuốc đến trước mặt nàng: “Đổi thuốc. Cởi quần áo.” Nhìn vẻ mặt từ chối nói nhảm của Ninh Thuần, Chu Vô Tâm không thể không ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Nghĩ lại đời trước đa số bác sĩ phụ khoa đều là nam bác sĩ, hơn nữa lúc Chu Vô Tâm còn đi học, không phải chỗ này ngã, thì là chỗ kia tàn, mà mỗi lần đều do nam bác sĩ băng bó, đổi thuốc cho nàng, nhờ vậy, lúc này nàng đã có thể điều chỉnh lại tâm tình của bản thân.

    Không phải chỉ đổi thuốc thôi sao, đừng cứ thấy người ta là nam nhân thì sẽ lưu manh với mình.

    Nàng tin tưởng Ninh Thuần.

    Thấy nàng chậm chạp bất động, ánh mắt bắt đầu lơ đễnh, Ninh Thuần nhịn không được đẩy nàng một cái: “Nghĩ cái gì?”

    “Ồ nha, không có gì, không có gì. Ta chỉ lầm bầm mấy câu mà thôi.”

    Sắc mặt Chu Vô Tâm hơi hồng hồng, ngượng ngùng cười cười rồi mới nhanh nhẹn bắt đầu cởi quần áo.

    “Chờ đã.” Lúc nàng mới cởi một nữa, Ninh Thuần đã gọi nàng lại: “Không cần cở hết.”

    “Ồ, à.”

    Quýnh.

    Chỉ cần kéo áo xuống chút nữa đã tới vết thương trên ngực nàng, nhưng nhìn nàng có vẻ ‘nhiệt tình’ như vậy, người không biết còn tưởng nàng đang muốn hiến thân đấy.

    Ninh Thuần nhìn thấy vết thương này, mặt mày hơi nghiêm lại, bắt đầu thay thuốc cho nàng.

    Được người mình thích giúp mình đổi thuốc, cảm giác này, vì cọng lông gì mà nàng lại thấy đặc biệt kỳ quái vợi…

    Ninh Thuần thuần thục xử lý tốt vết thương của nàng, sau khi thu dọn đồ đạt, lại mở miệng lạnh nhạt nói: “Ngày mai trở lại.”

    “Hả?” Cả kinh.

    “Phụ vương tứ hôn.”

    “Híc, Liễu Tố Tố thật sự muốn thành thân với Ninh Liên sao? ONO, không thể, bọn họ không thể kết thành thân. Bọn họ thành thân vậy ca ca ta làm sao bây giờ?”

    “Nàng ta thành thân với Hoằng Thiện.”

    “Hả?” Lại kinh ngạc.

    “Nơi này không có cách nào truyền tin về Hoàng cung. Ngươi không trở về, Hoằng Thiện cũng không thể chuyên tâm kết hôn.” Ninh Thuần nói như vậy.

    Nếu như Chu Vô Tâm là một người khéo léo, như vậy, nàng nhất định có thể biết được lời này của Ninh Thuần không phải thật. Tuy rằng ngôi chùa được xây trên đỉnh núi, nhưng mỗi ngày đều có một hai khách hành hương, muốn xuống núi, hay truyền tin, quả thật rất dễ dàng.

    Nhưng hắn nói không có cách nào truyền tin trở về, cố tình giấu diếm chuyện hai người đang ở trong chùa. Dụng ý này, e rằng ngoài hắn ra thì không ai có thể đoán được.

    Có điều, điều Chu Vô Tâm quan tâm quả nhiên khác với tất cả mọi người: “Má ơi, Tiểu Ninh Thuần, đây là lần đầu tiên chàng nói nhiều như vậy. Lại phá kỷ lục, lại phá kỷ lục nha!”



    Để tiện việc đi đường, sau khi Ninh Thuần đến, nàng đã tự vẽ cho mình một cặp nạn, còn nhờ Ninh Thuần chiếu theo hình dạng nàng vẽ rồi giúp nàng làm một bộ. Không cần nói nhiều, tác dụng cái này tương đối tốt.

    Chí ít, nàng không cần lúc nào cũng bị người ta ôm tới ôm lui. Dù sao tay nàng đã khôi phục tương đối, cho dù là chống nạn, cũng đỡ hơn để cho mọi người nhìn thấy bộ dạng yếu ớt của mình.

    Ngày mới vừa sang, Ninh Thuần đã đưa Chu Vô Tâm đi tạm biệt phương trượng và đại tiểu hòa thượng trong chùa. Chu Vô Tâm ôm tiểu hòa thượng khóc bì lu bù loa, tốt xấu gì mọi người vẫn ở cùng nhau một thời gian, cảm tình tất nhiên phải có, lúc này nói đi là đi, cũng không biết bao giờ mới có thể gặp lại, cho nên mọi người đều rất không nỡ.

    “Ngươi nhất định phải trở lại thăm chúng ta nhé.” Tiểu hòa thượng lau nước mắt, dặn dò Chu Vô Tâm.

    “Yên tâm, ta nhất định sẽ trở về. Lại nói, vị Béo sư thúc kia của ngươi đã đi đâu vậy, ta đã tìm trong chùa mấy vòng, mà vẫn không gặp được?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 64

    Lại còn nghĩ đến việc này nữa.

    “Cái kia, Béo sư thúc...” Tiểu hòa thượng gãi gãi đầu, không biết nên nói sao.

    “Ngươi tìm ta mấy lần? Có chuyện gì mà nhất định phải tìm ta vậy? Nói nhanh đi.” Một vị hòa thượng gầy nhỏ từ sau lưng mọi người đi ra.

    Mợ nó, Chu Vô Tâm thật muốn phun máu. Mỗi lần nhìn thấy hắn nàng đều loại trừ hắn đầu tiên.

    “Ngươi là Béo sư thúc?” Vẫn rất khó có thể tin tưởng được.

    “Đúng vậy.” Cực kỳ chắc chắn gật đầu.

    “Ngươi gầy giống hệt một cây tăm mà còn lấy tên là Béo?”

    Bệnh nói xen của tiểu hòa thượng lại phát tác: “Sư thúc nói, cái này gọi là ý niệm. Ghi nhớ ghi nhớ nhiều sẽ mập.”

    Được rồi, các ngươi thắng.

    Chu Vô Tâm trừng mắt nhìn Béo sư thúc, hận không thể lóc thịt gặm xương hắn. Nàng nghiến răng trèo trẹo: Há, nếu hôm nay ta không đập ngươi giải hận thì thật có lỗi với đôi chân tàn này của ta!

    Béo sư thúc bị nàng nhìn đến sợ hãi, tay trái ôm ngực, tay phải bắt chéo, làm tốt tư thế phòng hộ, vội vã cuống cuồng hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

    Ninh Thuần nhìn Chu Vô Tâm bắt đầu muốn cầm gậy đập người, mí mắt co giật lợi hại: “Đi!” Hắn cũng không cho bọn họ tiếp tục lãng phí thời gian để phí lời nữa, mà hơi khom người ôm Chu Vô Tâm lên xe đẩy, hai tay chắp trước ngực hành lễ với phương trượng, rồi nhanh chóng đẩy Chu Vô Tâm rời chùa.



    Trải qua cả ngày vội vã chạy đi, khi Chu Vô Tâm về tới Chu Phủ, cái người được cho là ‘Vong hồn’ như nàng vẫn gây ra kinh động nho nhỏ cho mọi người…

    Bởi vì cân nhắc đến thương tích của Chu Vô Tâm, hơn nữa khoảng cách từ ngôi chùa đến Kinh thành hơi xa, vì vậy, lúc nàng về tới Chu phủ, nàng vẫn bỏ qua khoảnh khắc bái đường của hai nhân vật chính. Mặc khác trong khi mọi người ăn uống linh đình, lúc nhìn thấy Chu Vô Tâm, vẻ mặt tất cả đều đặc biệt vặn vẹo, sắc mặt trắng xám, thậm chí còn có người hoảng sợ xoay người chạy loạn.

    Hôn lễ vô cùng náo nhiệt, lại bởi vì sự xuất hiện của nàng mà càng ‘náo nhiệt’ hơn.

    Người bên trong nghe thấy có tiếng người gọi tên Chu Vô Tâm đã nhanh nhẹn vọt ra

    Thái tử là người đầu tiên chạy đến, khi nhìn thấy nàng, tâm tình vừa mừng vừa sợ, chạy vội tới ôm nàng thật chặt: “Vô Tâm, là nàng sao? Đúng là nàng sao? Ta cho rằng ta không còn gặp lại nàng nữa.”

    Nhìn thấy Thái tử còn sống, còn khỏe mạnh sống sót, cuối cùng nỗi lo trong lòng nàng cũng được gỡ xuống.

    Nàng nhẹ nhàng vỗ vai hắn: “Dạ, là ta. Ta đã trở về, an toàn mà trở về.”

    Ninh Thuần thấy bọn họ ôm nhau, im lặng lui sang một bên.

    Khi thấy nàng xuất hiện, vốn Ninh Liên cũng đã đứng bật dậy muốn nghênh đón, nhưng lúc nhìn hai người bất chấp mọi thứ mà ôm lấy nhau, hắn lại chỉ có thể dừng bước, lẳng lặng ngồi xuống.

    Trong tay hắn nắm chặt mảnh vỡ của ly rượu, khuôn mặt hoa đào vừa rồi còn vui mừng, rạng rỡ, trong nháy mắt đã u ám lại. Hắn không nói một lời, cầm bình rượu, bắt đầu tự rót tự uống, không nhìn hai người nữa.

    Hoằng Thiện thấy nàng trở về, cũng kích động không chịu được, hoàn toàn không để ý tân khách trong bữa tiệc, trực tiếp ân cần hỏi han nàng.

    Chu Vô Tâm bận rộn ở giữa bọn họ, thậm chí đến nhìn cũng không thèm nhìn Ninh Liên một cái.

    Cảnh Ninh Liên rầu rĩ không vui uống rượu, Ninh An nhìn ở trong mắt, vốn nàng ta đã rất khó chịu với Chu Vô Tâm, nay lại càng khó chịu hơn.

    Trong mắt nàng, Liên ưu tú như vậy, không thể soi mói như thế, vậy mà lại vì một ả đê tiện mà một mình uống rượu giải sầu, ngày ngày không phấn chấn.

    Lúc này khi trở về, Chu Vô Tâm thậm chí đến lời chào hỏi bình thường cũng keo kiệt cho hắn, còn quấn quýt với mấy nam nhân khác, thật khiến người ta tức chết.

    Ninh An không thể chịu được khi Ninh Liên bị người khác khinh thường, vì vậy nàng ta lập tức muốn xả ngụm ác khí này.

    Thật ra Ninh An không hiểu, có lúc chúng ta yêu thích một người, ta không chắc người kia sẽ vì mình trả giá bao nhiêu, thậm chí cũng không biết được vì người đó bản thân phải trải qua những gì. Hay nhiều lúc dù làm thế nào cũng không được đối phương chấp nhận, nhưng mà bản thân vẫn một mực vì người kia, một mực nảy sinh cảm giác không phải người đó là không thể. Cam tâm tình nguyện vì người đó mà nhảy vào nước sôi lửa bỏng, cam tâm tình nguyện làm tất cả để hắn hài lòng, cho dù phải tổn thương chính mình, tổn thương người khác vẫn không oán không hối…

    “Cửu ca, ta đi chúc rượu cho bọn họ.” Ninh An nói xong, đã nhanh nhẹn lại gần chỗ Chu Vô Tâm.

    Vừa lúc đó, Chu Vô Tâm cũng đúng lúc muốn đứng dậy đi ngoài. Chạy một ngày đường, nàng đến WC cũng không kịp đi.

    Ninh An thấy vậy, bước nhanh tới, không dấu vết điều chỉnh tư thế, trong khoảnh khắc Chu Vô Tâm xoay người, đã nặng nề va vào nàng. Chu Vô Tâm hô to một tiếng rồi ngã xuống, đôi chân nàng vốn vẫn chưa hoàn toàn lành lại, cho nên đến cơ hội trụ vững cũng không có đã thẳng tắp té xuống, thân thể nện trên ghế, đau đến nhe răng trợn mắt.

    Ninh Liên nhìn thấy, đột nhiên đứng lên muốn ra tay cứu nàng, nhưng Thái tử đã bước lên trước, nâng nàng dậy. Ninh An tỏ vẻ ta không cố ý, khiến Thái tử cũng không tiện phát tác, huống hồ hôm này còn là đại hôn của Hoằng Thiện, hắn không muốn gây phiền phức không cần thiết cho Chu phủ.

    “Ai nha, đã gãy chân rồi mà còn không có mắt nữa. Đi đường cũng không thèm nhìn, hừ.” Ninh An cười nhạt chế nhạo một câu rồi lập tức xoay người về bên cạnh Ninh Liên.

    “Không sao chứ?” Thái tử đỡ Chu Vô Tâm ngồi lên ghế, ân cần hỏi.

    Không có chuyện gì mới là lạ. Ninh An đáng chết, sớm muộn gì ta cũng sẽ chẻ ngươi ra làm đôi!

    Chu Vô Tâm nghiêng đầu sang chỗ khác trừng Ninh An, trong lúc vô tình lại nhìn thấy Ninh Liên cũng ở cùng nàng ta.

    Ánh mắt hai người đối diện nhau, Chu Vô Tâm đang do dự xem có cần lại đó nói một câu với hắn hay không?

    Nhưng lại nghĩ, nàng với hắn không quen thuộc, nàng có thể nói gì đây?

    “Ta đã trở về?” Hắn không phải đã thấy chính mình trở về sao, không phải nói ra lời này quá dư thừa à?

    Hơn nữa, Thái tử cũng ở đây, nàng cũng không muốn lại trở thành lý do để hai người này cãi nhau.

    Quên đi, vẫn không đi thì hơn.

    Nghĩ vậy, nàng hơi cười cợt, lại tiếp tục quay đầu, chống gậy, tìm đường đến WC.

    Ninh Liên nổi giận trong bụng: Nàng không thấy hắn cũng được đi, nhưng lúc thấy lại nghĩ chỉ cần cười một cái là coi như xong việc sao? Nàng xem Cửu hoàng tử hắn là cái gì? Nếu không phải lúc này không thích hợp, hắn thật sự muốn túm nàng lại mà dạy dỗ một chút.

    Thời gian qua hắn vì nàng mà gấp đến độ cơm không nhớ, trà không nghĩ. Nàng không cảm kích thì thôi, thậm chí ngay cả một câu nói cũng không thèm nói. Lá gan của nàng đúng là càng lúc càng lớn!

    Ánh mắt Ninh Liên vẫn dõi theo bóng lưng Chu Vô Tâm, mãi đến khi nàng biến mất trên hành lang, hắn mới thu tầm mắt về.

    Lúc ánh mắt hắn rơi trên người Thái tử lần nữa, trong đó đã thêm mấy phần mùi vị âm u khó đoán.

    Hắn âm thầm lạnh lùng nói với bản thân rằng: Không thể đợi.

    Hôn lễ gần đến lúc kết thúc, vì cân nhắc đến việc Chu Vô Tâm chạy đi chạy về rất mệt mỏi, cho nên khi cơm nước xong, Hoằng Thiện lập tức đưa nàng trở về phòng. Sau khi nàng rời khỏi, Thái tử cũng tiếp bước mà trở về cung.

    Khi Chu Vô Tâm tựa trên giường định ngủ thì một bóng người màu trắng bỗng xuất hiện bên cửa sổ: “Nghỉ ngơi thật tốt.”

    Ninh Thuần lạnh nhạt dặn dò nàng.

    Nàng cứ nghĩ hắn đã sớm đi rồi, lại không ngờ hắn vẫn chờ ở chỗ này, lẽ nào hắn chưa rời khỏi là vì muốn nói với nàng câu này sao?

    Chu Vô Tâm cảm thấy hơi cảm động chút xíu. Tuy rằng hắn là người lạnh như băng, khiến người ta nhìn không rõ xem không thấu, nhưng thật ra hắn cũng rất quan tâm đến người khác, không phải sao.

    Ninh Thuần thấy nàng không nói lời nào, lập tức xoay người muốn đi.

    “Chờ đã.” Chu Vô Tâm vội vàng gọi hắn lại.

    Là một người hiện đại, xưa nay Chu Vô Tâm thích gì đều muốn nói ra miệng, nàng không thích cái gì gọi là thầm mến. Tình cảm mà, che giấu là một chuyện rất đau khổ.

    Hơn nữa, hôm nay Thái tử thân mật với nàng như vậy, nàng sợ nếu nói không rõ ràng thì Ninh Thuần sẽ hiểu lầm nàng.

    Ninh Thuần xoay người lại nhìn nàng, khó hiểu: “Hữm?”

    Chu Vô Tâm hít sâu một hơi, lấy hết can đảm nói rằng: “Ta, ta yêu chàng.”

    Ninh Thuần ngẩn người, gương mặt trước sau vẫn không thay đổi, không hề có thêm chút cảm xúc nào: “Ta từng thề cả đời không cưới.”

    Nói xong, cũng không cho nàng cơ hội nói chuyện đã nhanh chóng nhảy qua cửa sổ, phi thân rời khỏi Chu phủ.

    “Ta từng thề cả đời không cưới.” Câu nói này, là có ý gì?

    Có phải ý hắn muốn nói, hắn không thích nàng, tất cả đều do nàng tưởng bở?

    Hay là nói, hắn muốn nhắc nhở nàng đừng lãng phí thời gian trên người hắn?
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 65

    Buổi tối này, bởi vì câu nói kia của Ninh Thuần mà Chu Vô Tâm chân chân thật thật bị mất ngủ…

    Nghĩ tròn một đêm, Chu Vô Tâm vẫn quyết định tìm Ninh Thuần để nói chuyện cho rõ ràng.

    Quá dễ dàng từ bỏ, vậy đó không phải là yêu.

    Vì thế vào ở ngày kế tiếp, lúc Ninh Thuần đến thăm nàng, nàng đã trực tiếp nói với hắn rằng: “Tiểu Ninh Thuần, chàng không yêu ta, cũng không sao, chỉ cần ta yêu chàng là được. Yêu chàng là chuyện của ta, không liên quan đến chàng. Xin chàng nếu đã từ chối cũng đừng ngăn cản, càng đừng can thiệp vào, nhé.”

    Ninh Thuần nhìn nét mặt kiên định của nàng, lần thứ hai bị nàng rung động.

    Những lời nói này của nàng vẫn vang vọng bên tai hắn thật lâu, thật lâu.

    Mà trong khi đó, lúc Ninh Liên mang theo rất nhiều thứ nàng thích ăn đến tìm nàng, lại vô tình lại nghe được câu này, liền làm mặt lạnh để hạ nhân ném hết những thứ kia xuống đất, người cũng không nhìn đã quay đầu rời đi.

    Rất tốt, vô cùng tốt.

    Hắn vốn tưởng rằng nàng có cảm tình với Thái tử, nhưng bây giờ nhìn lại, thì ra người nàng thích lại là Ninh Thuần.

    Thú vị, thú vị. Vô cùng thú vị. (anh có thể đổi câu cửa miệng ko =.:z17:1:

    Chẳng qua chỉ vì tìm được nàng cho nên nàng lập tức thích hắn sao, thật sao?

    Được lắm, thứ hắn coi trọng, mặc kệ là người hay vật đều không dễ dàng từ bỏ.

    “Nàng chờ cho bản vương. Chu, Vô, Tâm! Bản vương muốn nhìn xem rốt cuộc nàng có thể đi tới đâu!”

    Sau khi Hoằng Thiện thành hôn, lại giống như đại ca, chuyển ra khỏi Chu phủ. Thái tử lo lắng cho Chu Vô Tâm, nên chết sống muốn kéo nàng vào cung, còn nói như vậy mới an toàn, cũng thuận tiện để ngự y có thể trị khỏi đôi chân cho nàng.

    Nhưng dù sao từ lúc nàng mất tích tới nay, ba hoàng tử vì nàng mà khiến kinh thành người ngã ngựa đổ, quá mức náo động. Đến ngay cả hoàng hậu vốn không quản thế sự, khi nghe thấy Chu Vô Tâm muốn vào cung, cũng đứng ngồi không yên, muốn đến xem nàng là loại nữ nhân tìm đường chết gì, mà có thể khiến các hoàng tử náo loạn vì nàng như vậy!

    Chẳng qua sau khi gặp mặt Chu Vô Tâm, nhìn ngang liếc dọc đều cảm thấy Chu Vô Tâm không hề có tiềm chất họa thủy.

    Người gầy gò đến mức không khác gì một cây gậy trúc, thật không biết Thái tử coi trọng nàng ở chỗ nào.

    Muốn thân thế không thân thế, muốn tướng mạo, à, lớn lên cũng tạm được, nhưng cách trình độ họa thủy còn quá xa. Mà nếu nói đến vóc người, thì một chút cảm giác cũng không có. Hơn nữa, quan trọng là mông không lớn! (mông lớn dễ sinh)

    Người ta thường nói nữ nhân mông nhỏ không thể sinh. Muốn làm con dâu hoàng gia, sao có thể không thể sinh được, Vì vậy, cô nương này càng không có tiềm chất làm con dâu nhà bà.

    Cũng tương đương với việc không có tư cách ngồi lên chiếc ghế mẫu nghi thiên hạ.

    Thái tử và Ninh Hoàng đều do Hoàng hậu sinh. Tuy rằng trong ngày thường Hoàng hậu đều rất cưng chìu hai người, có nhiều chuyện không nhúng tay vào can thiệp, nhưng lúc Hoàng hậu biết chuyện Thái tử không để ý tính mạng mình tìm kiếm Chu Vô Tâm khắp nơi, đã cảm thấy rất chán ghét Chu Vô Tâm. Hôm nay thừa dịp Thái tử không có mặt, vừa gặp, lại trải qua quá trình kiểm tra tố chất tổng thể, càng cảm thấy nàng đáng ghét hơn.

    Hoàng hậu mỉm cười hỏi Chu Vô Tâm: “Ở Đông cung có quen không?”

    Chu Vô Tâm nhìn dáng dấp hiền lành rộng lượng của Hoàng hậu, nhất thời thả lỏng cảnh giác, vung tay trả lời: “Dạ quen, quen ạ.”

    “To gan! Lúc trả lời nương nương lại dám không tự xưng nô tỳ!” Một lão ma ma bên cạnh nghe được, lập tức lớn tiếng quát Chu Vô Tâm.

    Chu Vô Tâm liếc xéo bà ta một chút, ồn ào cái gì chứ: “Ta lại không phải là nô tài của người.”

    “Ngươi...”

    “Quên đi…” Hoàng hậu xua tay cắt đứt lời nói của lão ma ma: “Bổn cung còn tưởng người Thái tử đưa đến là một vị tiểu thư tri thư hiểu lễ, thì ra cũng chỉ đến thế là cùng.” Hoàng hậu cười gằn: “Đứa con trai này của bổn cung, rất dễ dàng nhẹ dạ, không thể chịu được khi thấy người khác oan ước, cũng nghe không được người khác thổi gió bên tai. Hắn quá lương thiện, vì thế thường không cẩn thận, dễ dàng bị người ta mê hoặc tâm trí.” Đến kẻ ngu si đều có thể nghe ra Hoàng hậu là đến tìm ngược. Uổng công vừa rồi nàng còn có chút ấn tượng tốt với Hoàng hậu, giờ thì hay rồi, cảm tình gì đó đều bị phá hủy hết.

    Chu Vô Tâm cười ha hả, không nói gì.

    “Không biết Chu cô nương có từng nghe câu nói này chưa?” Hoàng hậu thấy nàng không nói, lại hỏi thêm.

    “Câu gì?”

    “Người quý nhất ở chỗ tự mình biết mình…” Dừng một chút, lại tiếp: “Ở hoàng cung này, không thể so sánh với gia đình bình thường được. Trong cung quy củ nhiều, chú ý nhiều, không phải tùy tùy tiện tiện mèo chó gì đó muốn thấy người sang bắt quàng làm họ cũng được.”

    Thật ra sau khi trở về, việc ba vị hoàng tử cùng tìm kiếm mình, nàng cũng nghe thấy. Chẳng qua đối với chuyện này, nàng cho rằng không có gì to tát, nhưng ở trong mắt người khác, nhất cử nhất động của các vị hoàng tử lần này lại có ý nghĩa không tầm thường. Đặc biệt là Thái tử, người có thể là Hoàng đế trong tương lai.

    Với tư cách là một vị Hoàng đế, chỉ chút lý trí và bình tĩnh ấy mà cũng không có, không phải sẽ trở thành nhược điểm trong tay người khác sao?

    “Ta nghĩ Hoàng hậu nương nương chắc chắn đã tính sai cái gì rồi.” Chu Vô Tâm quyết định vẫn nên nói rõ một chút, tránh sau này Hoàng hậu lại tìm tới giả mù sa mưa: “Nếu như Hoàng hậu nương nương lo lắng Thái tử sẽ cưới ta hay gì thì ngài quá không tin tưởng con trai mình rồi. Chỉ bằng dáng dấp của ta mà có thể mê hoặc hắn? Ngài có lòng tin với ta quá. Huống chi, ta cảm thấy sở dĩ lúc trước Thái tử phái nhiều người tìm ta như vậy là bởi vì ta mất tích ngay dưới mí mắt hắn. Ta là người duy nhất còn sống lúc hắn gặp ám sát, biết đâu nếu đúng lúc tìm về, ta có thể cung cấp thêm chút manh mối về chuyện này cho hắn để hắn nhanh chóng bắt được hung thủ thì sao.”

    Hoàng hậu nghe nàng nói vậy, suy nghĩ một chút cũng cảm thấy có đạo lý. Có điều, nghĩ thầm nàng nói chuyện quá mức thẳng thắng, sướng vui đau buồn gì cũng đều thể hiện trên mặt, mà điều này lại khiến nàng khó đặt chân ở hoàng cung này, hơn nữa cho dù vào thì sớm muộn gì cũng bị đuổi ra khỏi cung thôi. Vậy nên, tạm thời bà ta không tiếp tục xoắn xuýt vấn đề này nữa, chỉ hư tình giả ý (giả dối) một chút rồi hồi cung.

    Sau khi Hoàng hậu đi rồi, trong lòng Chu Vô Tâm vẫn nghẹn một luồng khí, cảm thấy nếu tiếp tục ở trong phòng sẽ buồn bực đến hoảng, cho nên lập tức xông ra ngoài đi dạo.

    Đi tới ngự hoa viên, cả vườn hoa nở phồn diễm (nhiều + đẹp), nhưng trong lòng nàng lại thấy hơi vắng vẻ: “Ta không hề trách mụ phù thủy kia, bà chỉ quan tâm con trai của mình thôi. Nếu mẹ ta biết ta vì một nam nhân mà sống chết không quan tâm thì nhất định cũng rất đau lòng…” Chu Vô Tâm ngồi trên bậc thang, không ngừng tiến hành tự an ủi. Hôm nay Hoàng hậu xuất hiện kích thích nỗi nhớ nhà của nàng, tự dưng bị đưa đến cái nơi lạ lẫm này, cũng không biết mẹ ở nhà thế nào rồi? Nàng đột nhiên mất tích, chắc chắn mẹ cũng giống như Hoàng hậu, lo lắng đến hoảng mất thôi…

    Lúc Ninh Liên đi ngang qua ngự hoa viên, từ xa xa đã nhìn thấy một bóng người quen thuộc. Lại gần vừa nhìn, không ngờ lại phát hiện nàng ngồi lau nước mắt một mình ở dây. Vốn dĩ trong lòng vẫn còn giận nàng, nhưng lúc khi nhìn thấy nàng khóc, tức giận gì đó cũng không còn nữa, trong lòng chỉ cảm thấy rầu rĩ, nặng nề như bị thứ gì đè ép.

    Ninh Liên khép quạt lại: “Yo, người nào ở đây gạt lệ chua xót vậy!”

    Nghe thấy có tiếng động, Chu Vô Tâm vội vàng lau nước mắt trên mặt: “Ai gạt lệ chua xót? Ai gạt lệ chua xót hả? Ta vui vẻ còn không kịp đây, sao có thể chua xót được.”

    Ninh Liên ngồi xuống bên cạnh nàng, vươn tay xoay mặt nàng về phía mình: “Mắt đều đỏ như vậy mà còn nói không khóc? Nàng nghĩ mắt bổn vương bị mù sao?”

    Vô Tâm cố gắng muốn tránh thoát hắn tay: “Là bị ta dụi mới đỏ thôi. Ngươi mau buông tay, buông tay! Bị người khác nhìn thấy sẽ không tốt...”

    “Có sao? Nơi này đâu có ai?” Ninh Liên cười rực rỡ, ra vẻ nhìn xung quanh một cái: “Nàng nói cho bổn vương nghe thử, bị người khác nhìn thấy sao lại không tốt?”

    “Ngươi, lưu manh!” Mỗi lần vừa thấy nàng đều muốn sàm sỡ nàng, còn ngụy biện!

    Ninh Liên phong tình vạn chủng, hất cằm, hỏi tiếp: “Ai bắt nạt nàng?”

    “Không có ai bắt nạt ta cả.”

    “Không ai bắt nạt vậy nàng khóc cái gì?”

    “Con mắt nào của ngươi thấy ta khóc!”

    “Hai con đều thấy.”

    Ai, sao lại cứ thích nói đến chuyện này vậy.

    “Đúng rồi, Cửu gia, ngươi biết Hướng Noãn đi đâu không? Sao từ lúc ta trở về vẫn chưa nhìn thấy nàng vậy.” Hắn không nói sang chuyện khác, được, nàng nghĩ cách chuyển.

    “Đã dám chạy đến phủ bản vương làm tên lừa đảo, Thượng thư đại nhân không cấm cửa nàng chẳng lẽ còn phải thả nàng ra ngoài chạy loạn?”

    Vì không muốn cho hắn cơ hội sáng tạo vấn đề, Chu Vô Tâm lại vội vàng mở miệng, “Híc, cái kia, Cửu gia, sao ngươi lại ở chỗ này?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 66
    “Bởi vì nơi này có người khóc mà. Bản vương thích nhất là thấy có người khóc.”

    Được rồi, Chu Vô Tâm nói không lại hắn, cho nên lập tức thẳng thắn câm miệng.

    Ninh Liên buông cằm nàng ra, ánh mắt dừng lại trên tay nàng, một phát bắt được, nâng lên trước mặt, nhẹ nhàng xoa xoa những vệt hồng hồng trên những ngón tay nàng, dịu dàng hỏi: “Còn đau không?”

    Chu Vô Tâm muốn rút tay về, nhưng bất đắc dĩ bị Ninh Liên tóm quá chặt, nên không làm gì được, đành tùy ý để hắn cầm lấy, còn bị sự dịu dàng đột nhiên xuất hiện của hắn làm rộn đến tâm hoảng ý loạn: “Đã sớm không còn đau đớn gì rồi.”

    “Một đôi tay xinh đẹp như vậy, lại bị hành nhìn giống hệt cánh gà bị nhổ trụi lông.” Ninh Liên bắt đầu lấy nàng làm trò cười.

    Chu Vô Tâm vừa nghe đã không vui: “Ngươi cũng không khá hơn chút nào đâu. Tay chân trắng bệch giống hệt chân vịt hấp.”

    Lớn như vậy, nhưng đây vẫn là lần đầu tiên có người nói tay hắn giống chân vịt. Nàng đúng là không biết giữ mồm giữ miệng, cái gì cũng dám nói. Có điều khi nghe thấy nàng gạt mình như vậy, Ninh Liên cũng không tức giận, mà trái lại: “Ha ha ha ha...” Cười to lên.

    Tiếng cười sang sảng lan truyền khắp ngự hoa viên, đến ngay cả hoa hoa hoa cỏ cỏ xung quanh cũng như bị tiếng cười của hắn cảm hóa, uyển chuyển nhảy múa trong gió.

    Chu Vô Tâm ngây người nhìn hắn, thì thào nói nhỏ: “Ninh Liên, có người nào nói cho ngươi biết, lúc ngươi cười lên, tất cả hoa nở xung quanh đều trở thành nền không.”

    “Ha ha ha ha...” Ninh Liên nghe thế, cười càng thêm xán lạn. Hắn thả bàn tay đang nắm lấy tay nàng ra, cười nói: “Nàng còn biết nói như thế à.”

    Chu Vô Tâm nhìn gương mặt như hoa đào của hắn, đơn thuần vô tình vươn tay: “Ta xoa xoa thử xem, xem mặt của ngươi có phải do hoa làm thành không.”

    Ninh Liên bị nàng sờ, ngẩn người.

    Tay nàng rất mềm, có chút lạnh lẽo, nàng đột nhiên ‘chủ động’ một lần, ngược lại lại khiến hắn hơi sốt sắng: “Có phải hay không?”

    “Không phải. Giống như ta, đều làm bằng da thịt.” Chu Vô Tâm buông tay, nghiêm túc trả lời.

    Ninh Liên thấy thời cơ đã tới, không dấu vết vòng lại một câu: “Ai bắt nạt ngươi?”

    Có thể nói chuyện khác được không?

    Chu Vô Tâm thật sự hết nói nổi: “Không có mà. Ta chỉ, ta chỉ nhớ mẹ… Nhớ mẫu thân của ta mà thôi.”

    Ninh Liên biết Chu tứ tiểu thư vừa sinh ra không lâu đã mất mẹ, nếu nàng đã nói như vậy thì hắn cũng không tiện hỏi tới, nhưng ngoài miệng vẫn không chịu buông tha: “Vốn đã xấu, lại khóc càng xấu.”

    “Ta xấu cũng là chuyện của ta, ngươi lại không sống hết đời với ta thì ngươi quản ta xấu hay không làm gì.”

    “Yo...” Ninh Liên nghe vậy muốn nói thêm gì đó, lại bị tiếng quát lớn đột nhiên xuất hiện từ sau lưng, mạnh mẽ ngăn lại.

    “Các ngươi làm gì ở đây?” Thái tử bỗng nhiên xuất hiện, cắt đứt lời nói chưa ra khỏi miệng của Ninh Liên.

    Ninh Liên thấy hắn, thuận tiện vơ Chu Vô Tâm vào ngực, mặt mày trêu tức hỏi: “Ngươi đoán xem?”

    Dứt lời, còn cảm thấy chưa đủ, cúi đầu khẽ hôn lên mặt nàng một cái: “Quan hệ của bản vương và nàng, Thái tử ca không nhìn ra được sao?”

    Chu Vô Tâm muốn giải thích, trên cổ bỗng mát lạnh: “Đồ lưu manh, ngươi...” Lời còn chưa nói hết, nàng đã phát hiện, nàng lại bị tên này điểm huyệt!

    Chu Vô Tâm chỉ có thể liều mạng nháy mắt với Thái tử: Dạ, ngươi nhìn rõ một chút, ta rất trong sạch! Hoàn toàn không hề có quan hệ gì với hắn!

    Thái tử nhìn Chu Vô Tâm, lại trầm giọng nói với Ninh Liên: “Thả nàng ra.”

    “Nếu bản vương không thả?”

    Chu Vô Tâm rất rất muốn gạt lệ chạy vội: Mợ nó, hai huynh đệ các ngươi không hợp nhau thì thôi đi, nhưng vì cọng lông gì mà mỗi lần đều kéo ta xuống nước vậy hả!

    Mắt thấy Thái tử muốn ra tay cướp người, mà ngay thời khắc mấu chốt này, Hoàng hậu đột nhiên xuất hiện.

    Chu Vô Tâm nhìn khuôn mặt u ám đáng sợ của Hoàng hậu, nghĩ thầm: Xong, lại phiền phức to rồi.

    Ninh Liên thấy Hoàng hậu đã đến, cũng không thả Chu Vô Tâm ra mà tiếp tục ôm nàng hành lễ.

    Hoàng hậu khinh bỉ trừng Chu Vô Tâm, tùy tiện nói mấy câu với Ninh Liên sau đó mới đuổi hắn trở về.

    Mà Thái tử, cũng không thể không khuất phục dưới uy nghiêm của bà ta, chưa kịp nói gì với Chu Vô Tâm, đã phải vội vàng mang theo tuỳ tùng rời đi.

    Chu Vô Tâm câm nín nhìn trời, nước mắt chảy dài: “Ai tới giải huyệt cho bà đây hả!!!!”

    … Mấy ngày nữa là sinh thần hai mươi lăm tuổi của Thái tử.

    Trước đó một tháng, trong hoàng cung đã bắt đầu bận rộn vì tiệc sinh thần lần này của hắn.

    Thời gian càng lúc gần, toàn bộ người trong Đông cung đều bận rộn đến mức chân không chạm đất.

    Chu Vô Tâm muốn đưa cho Thái tử một phần lễ vật, nhưng nghĩ tới nghĩ lui cũng không biết nên đưa cái gì mới tốt. Hắn không thiếu thứ gì, đưa cái gì hắn cũng có cả, hơn nữa nàng cũng không muốn tặng thứ người khác đã tặng qua.

    Đúng rồi!

    Sao nàng lại quên sinh nhật là phải ăn bánh gatô chứ. Vậy nàng sẽ tặng bánh gatô cho hắn.

    Suy nghĩ biến thành hành động, sau đó mỗi ngày nàng đều dành thời gian chạy đến phòng bếp, dựa vào phần ký ức liên quan không nhiều mà nghiên cứu cách làm bánh gatô.

    Cho nên khi đến tiệc sinh thần, lúc nàng phái người đem n cái bánh gatô bự lên yến hội đã khiến tất cả mọi người trợn mắt, há hốc mồm.

    Xưa nay Thái tử chưa từng nhìn thấy lễ vật đặc biệt như vậy, hơn nữa, ăn vào mùi vị cũng không tệ, khỏi cần nói cũng biết hắn vui vẻ bao nhiêu, bằng chứng là việc hắn không tiếc lời mà không ngừng khen ngợi Chu Vô Tâm.

    Mỗi người ở đây đều chìm đắm trong mỹ vị của bánh gatô, mà vị bếp trưởng như nàng cũng vui vẻ hớn hở cuồng ăn.

    Có điều, đen đủi chính là nàng ăn quá nhiều, cho nên lúc tiết mục múa hát bắt đầu, Chu Vô Tâm không thể không len lén trốn khỏi tầm mắt của mọi người, chạy thẳng đến WC.

    “Ôi, thật no!” Sau khi giải quyết xong vấn đề cá nhân, Chu Vô Tâm vuốt vuốt bụng đi về. Xa xa vọng lại tiếng đàn sáo rộn ràng, nhưng mà, xen lẫn trong những âm thanh này, nàng vẫn mơ hồ nghe thấy một tiếng cười kỳ dị quen thuộc.

    Rõ ràng là đang cười, nhưng trong đó lại ẩn giấu đau đớn, run rẩy, vặn vẹo khiến người ta ghê sợ.

    Tò mò hại chết mèo.

    Nàng quyết định đi xem một chút, quyết đoán đổi đường, dọc theo âm thanh đi đến.

    Lần thứ hai Chu Vô Tâm dừng lại trước cánh cửa quái dị kia, nơi này vẫn không khác gì so với lần trước khi nàng thấy, nhưng kỳ quái là, lần này, cửa không bị khóa lại!

    Chu Vô Tâm đốt đèn lồng, cẩn thận từng li từng tí đẩy cửa bước vào. Ngay sau cánh cửa không xa, nàng nhìn thấy một bóng người cuộn tròn, nhất thời sợ hãi đến mức bỏ lại đèn lồng mà xoay người chạy mất. Nếu không phải dùng nạn chạy không nhanh thì chắc nàng đã có thể một hơi chạy về phòng rồi.

    Cảm thấy chạy thật lâu, đến khi nàng quay đầu lại, mới phát hiện… Không có ai đuổi theo nàng?

    Chuyện gì xảy ra?

    Nàng quyết định lại trở về nhìn xem!

    Lần này, nàng càng thêm cẩn thận, rón rén nhẹ bước vào trong.

    Nàng từ từ lại gần bóng người kia. Dưới ánh trắng dịu nhẹ, mái tóc đỏ rực của kẻ đó lại ẩn ẩn tỏa ra ánh sáng u lãnh* lộng lẫy.

    (*âm u, lạnh lẽo)

    Trong lòng Chu Vô Tâm lộp bộp một tiếng, thì ra “Hồng Ma” lại là hắn!

    Trong đầu Chu Vô Tâm bỗng dưng xuất hiện cảnh tượng khi nàng vừa mới xuyên qua, coi như đã trôi qua mấy tháng, nhưng nàng vẫn nhớ rõ, lần đó, khi gặp hắn, nàng rất hiểu ý mà nịnh nọt bợ đỡ, chỉ vì sợ hắn sẽ đột nhiên nhảy lên bẻ gãy cổ nàng.

    Nhưng mà, lần này, nàng cảm thấy hắn hơi kỳ quái.

    “Này.” Chu Vô Tâm đánh bạo đá đá cái người như xác chế trên đất.

    Lần trước không phải hắn rất lợi hại sao? Tại sao bộ dạng bây giờ lại giống hệt người sắp chết vậy?

    Không chỉ nằm im trên đất không nhúc nhích, thân thể còn co chặt lại thành một cụm, thậm chí nàng còn phát hiện trên da thịt lộ ra bên ngoài của hắn bị bao phủ bởi một tầng sương trắng, lạnh lẽo!

    Chuyện gì thế này?

    Vì muốn nhìn rõ hơn, nàng lại gần thêm mấy bước, ngồi xổm xuống.

    Hai mắt của hắn đóng chặt, lẽ nào tiếng cười đau đớn kỳ dị kia là do hắn phát ra sao? Câu hỏi vừa xuất hiện, nam tử tóc đỏ cũng không phụ lòng nàng, mà nở nụ cười lần nữa.

    Nụ cười này, làm nàng sợ hãi đến mức muốn bất tỉnh tại chỗ.

    “Ta vẫn nên đi thôi, người này ta không thể đắc tội được.” Chu Vô Tâm nhìn thấy hắn chỉ cười, mà không chịu mở mắt, chẳng qua nụ cười lần này của hắn thật sự dọa nàng sợ hãi, khiến nàng không thể không vỗ vỗ ngực xông ra ngoài tìm đường thoát.

    Nhưng mà, trước mắt nàng, khuôn mặt kết thành sương lạnh cùng với bộ dạng cuộn người đau đớn của hắn làm lòng nàng xoắn xuýt, không thể đặng lòng quay đi mà không bận tâm được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 67

    “Quên đi, bây giờ hắn cũng không giống như muốn giết người.” Nàng là người có lòng thương người tràn lan, không chịu nỗi khi nhìn thấy người khác gặp khó khăn, cho nên cuối cũng vẫn quay trở lại, kéo hắn, dìu hắn vào trong phòng.

    Lúc đến được cửa phòng, nhìn lại người trong ngực, lại nghĩ đến những lời đồn đại lúc trước về Hồng Ma mà nàng từng nghe, mũi nàng có chút chua xót, nếu không phải nàng cố nén nước mắt, thì có lẽ đã bật khóc tại chỗ rồi.

    Chỗ này thật sự không giống chỗ cho người ở!

    Trong căn phòng này, ngoài một cái giường cũ nát, mà mỗi lần ngồi lên lại kêu kẽo kẹt ra thì cài gì cũng không có! Thậm chí ngay cả ngọn nến để chiếu sáng, hay chăn để đắp cũng không có!

    “Hồng Ma”, trong Kinh thành đã lưu truyền lời đồn đại này từ rất sớm, nếu vậy, có phải từ trước tới nay, hắn đều sống trong hoàn cảnh thế này? Mùa hè còn tốt, khi đến mùa đông thì hắn phải làm sao bây giờ?

    Cũng may thỉnh thoảng vẫn có cung nữ đến đưa cơm, nhưng nếu đến cả chuyện này bọn họ cũng quên mất, vậy, hắn sẽ thế nào?

    Chu Vô Tâm thật sự không dám suy nghĩ tiếp!

    Nàng dìu hắn nằm lên giường, nhìn thân thể run lẩy bẩy của hắn, trong nháy mắt, trong lòng nàng đau đớn như bị roi da lăng trì. Trước đây nàng xem không ít tiểu thuyết võ hiệp, tuy nàng không hiểu lớp băng sương kết trên da thịt hắn là thứ gì, nhưng nàng vẫn có thể suy đoán một chút, có lẽ, hắn đã bị trúng độc.

    Thời gian trước, khi nàng còn ở trong cung cũng thường nghe thấy hắn cười như vậy, mỗi lúc như thế, có phải đó là thời gian hắn phát độc không?

    Chu Vô Tâm cắn cắn môi, trèo lên giường ôm lấy hắn, nhưng mà, trong nháy mắt khi thân thể nàng dán sát vào, hai tay hắn giống như muốn níu lấy cọng cỏ cứu mạng, ôm nàng thật chặt, giường như muốn đem toàn bộ hơi ấm của nàng hòa vào trong thân thể mình.

    Hắn ôm nàng như vậy, chặt đến mức khiến nàng cảm thất nghẹt thở.

    Nàng mặc cho hắn ôm, cảm giác thân thể mình dần trở nên lạnh lẽo, trong lòng ê ẩm cũng không biết là tâm tình gì. Nàng không dám ngủ, chỉ lo lúc hắn vừa tỉnh, lại không biết nàng có lòng tốt giúp hắn, hiểu lầm, lỡ tay bóp chết nàng thì làm sao bây giờ?

    Đột nhiên, tay nàng đụng trúng một vật lồi lên trên giường. Tính tò mò nổi lên, nàng dứt khoát cầm lấy vật kia lên xem. Là một khối ngọc bội, hơn nữa hình dạng của nó làm nàng cảm thấy rất quen mắt, thế nhưng trong chốc lát lại không thể nhớ ra mình đã gặp ở đâu.

    Thứ này, có lẽ lúc dìu hắn lên giường đã bị hắn làm rơi.

    Chu Vô Tâm cầm ngọc bội giơ lên, dựa vào chút ánh sáng mỏng manh từ ánh trăng chiếu qua khe cửa mà ngắm nhìn một chút. Bên trong hình như có khắc chữ.

    Lật đi lật lại, tỉ mỉ nhìn chỗ đó, cuối cùng cũng nhìn rõ được hai chữ khắc trên đó là Bắc Vọng.

    “Bắc Vọng? Người này tên là Bắc Vọng sao?” Chu Vô Tâm đặt ngọc bội xuống dưới gối, thì thào nói.

    Sau đó, mãi đến khi sương lạnh trên mặt hắn tan thành nước, xác định hắn đã ngủ, nàng mới ngáp dài, tách hai tay hắn ra rồi rời đi.

    Có điều, khi nàng đi khỏi chưa được bao lâu, Bắc Vọng cũng mơ màng tỉnh lại, hơi ấm trong giấc mơ đã biến mất. Hắn nhìn chỗ trống bên cạnh, không thấy một bóng người, cuối cùng nở một nu cười chua chát: “Hóa ra là ngủ mơ...”

    Lúc Chu Vô Tâm trở về, tiệc sinh thần của Thái tử đã kết thúc, trong chính sảnh chỉ còn lại một ngọn đèn mờ mờ và bóng người không ngừng đi tới đi lui của hắn, làm nàng giật mình sợ hãi vì nghĩ mình đã gặp quỷ.

    Thái tử vừa thấy nàng trở về đã sốt ruột, lo lắng hỏi nàng đi đâu.

    Chu Vô Tâm ngáp dài xua xua tay: “Ta mệt rồi, đừng hỏi ta, ta đi nghỉ ngơi trước đây. Có gì thì ngày mai hẵng nói.”

    Chu Vô Tâm biết rằng Thái tử không cho phép nàng đi tới chỗ đó, vì thế, nàng tuyệt đối không thể nói. Huống chi, nàng thực sự rất buồn ngủ, bởi bình thường, vào giờ này nàng đã lên giường nghỉ ngơi mất rồi. Bây giờ đầu óc nàng vừa mơ màng, vừa nặng nề, hoàn toàn không có sức lực đâu mà đối phó với hắn, cho nên kiến quyết từ chối nói chuyện, ngủ mới là thượng sách.

    Nhưng, lúc thật sự nằm xuống, nàng lại không ngủ được.

    Trong đầu nàng không ngừng suy nghĩ về một chuyện.

    Rốt cuộc nam tử tóc đỏ kia là ai?

    Nếu đến cả hoàng cung khi nghe đến hai chữ “Hồng Ma” đều thay đổi sắc mặt, hơn nữa hắn còn bị nhốt như thế, vậy tại sao khi đó hắn lại ở khách điếm Duyệt Lai? Còn giết nhiều người như vậy?

    Với lại, lúc đó Ninh Thuần cũng xuất hiện, vậy câu “Về Nhà” mà hắn nói là nói với nam tử tóc đỏ sao?

    Như vậy, quan hệ của bọn họ chắc chắn không bình thường.

    Có thể khiến cả hoàng cung khiếp sợ thành như vậy, nhưng lại không giết hắn mà vẫn giữ lại hắn! Rốt cuộc hắn là ai? Câu chuyện trong đó là gì?

    Đúng rồi, nàng nhớ tới, lúc trước Hoằng Thiện đã từng nói qua, trong cung, có một mỹ nam tử. Nếu nói hắn là đệ nhị thiên hạ, thì chắc chắn không có người đệ nhất. Từ lần đầu tiên nhìn thấy nam tử tóc đỏ đó, nàng đã cảm thấy hắn rất tuấn mỹ, tuấn mỹ đến mức rối tinh rối mù, nếu không phải gương mặt hắn quá tà khí, tính cách quá khát máu, lại hay thay đổi, thì có lẽ sẽ có rất nhiều thiếu nữ chết đi sống lại vì hắn.

    Người như vậy, tại sao lại bị giam giữ trong hoàng cung?

    Mà tại sao Hoằng Thiện lại biết hắn?

    “Đau đầu muốn chết! Không có manh mối, vẫn không có chút manh mối nào cả!” Chu Vô Tâm điên đầu.

    Rõ ràng việc này không liên quan tới nàng, nhưng nàng vẫn không nhịn được tò mò muốn tìm ra thật giả.

    Tuy rằng lúc đầu hắn muốn giết mình, nhưng mà...

    “Ôi chao, cái tật xấu này của ta là cái quái gì thế không biết...” Nàng lại bắt đầu phát điên.

    Lăn qua lộn lại cả một buổi tối, suy nghĩ đến mức không ngủ được, mãi đến khi trời mờ sáng nàng mới mơ màng ngủ mất, lúc tỉnh lại, lại không ngờ đã là buổi tối.

    “Nàng ngủ cả ngày rồi, cũng chưa ăn gì cả, mau tới đây ăn chút đi.” Thái tử nghe cung nhân bẩm báo nàng đã thức dậy, lập tức sai người mang theo đồ ăn đến chỗ nàng.

    Chu Vô Tâm nhìn bộ dạng ân cần này của thái tử, thở dài một tiếng: “Dạ, ngươi đừng đối xử tốt với ta như vậy.”

    Thái tử cười, không trả lời.

    Chu Vô Tâm bĩu môi một cái, cũng không nói thêm gì nữa. Thái tử càng đối xử tốt với nàng, nàng càng cảm thấy tội lỗi.

    Đối với nàng mà nói, chuyện này nàng không thể hồi đáp được, cho nên sớm muộn gì nó cũng sẽ trở thành gánh nặng.

    Hơn nữa, đêm qua sau khi nhìn thấy ngọc bội của Bắc vọng, Chu Vô Tâm bắt đầu suy nghĩ về những người đeo ngọc bội bên cạnh mình. Ở Ninh Quốc này, người người đều mang theo ngọc bội, ngay cả những cung nữ mỗi ngày đến đây giúp nàng rửa mặt, trên người ít nhiều cũng mang theo một khối ngọc bội. Nhưng nhìn hình dạng bên ngoài, chỉ liếc mắt một cái nàng đã có thể nhận ra những thứ đó khác hẳn với khối ngọc nàng nhìn thấy kia.

    Có điều, khi nhìn thấy khối ngọc bội treo bên hông của Thái tử, nàng sửng sốt.

    “Dạ, ngươi lại đây một chút.” Ánh mắt Chu Vô Tâm chăm chú nhìn Thái tử, kêu hắn tới.

    Thái tử khó hiểu, vừa đi vừa nói: “Sao vậy? Chỗ nào không thoải mái?”

    “Không có, không có, ta rất khỏe.” Chu Vô Tâm nói, lúc Thái tử đến gần, nàng đưa tay cầm lấy miếng ngọc bội, của hắn, cẩn thận nhìn xem.

    Không sai, hình dạng và hoa văn giống hệt của Bắc Vọng!

    Lại nhìn, quả nhiên bên trên có khắc chữ Dạ.

    Vuốt chữ Dạ trên ngọc bội, Chu Vô Tâm hỏi: “Dạ, ngọc bội này là?”

    “Hả, à đây là phụ vương đưa. Khi mỗi hoàng tử được sinh ra, phụ vương đều sai người chế tạo một khối.”

    “Tất cả hoàng tử đều có sao?”

    “Đúng vậy.” Thái tử gật gù: “Sao tự nhiên nàng lại hỏi đến chuyện này? Ta nhớ nàng không thích đeo những thứ này mà. Nếu nàng thích, ta cũng cho người làm cho nàng một khối nhé?”

    “Không cần, không cần. Ta chỉ tò mò ngọc bội trên người ngươi và trên người cung nữ có gì khác nhau thôi.” Chu Vô Tâm xua xua tay, đảo mắt, qua loa đáp, trong lòng lại thầm nghĩ: Nếu như Bắc Vọng thật sự là hoànng tử, vậy tại sao lại bị đối xử như vậy? Trong sách sử, dù thân phận hoàng tử thế nào thì cũng chưa từng bị đối xử như thế này. Chỗ kia so với lãnh cung còn không bằng!

    Hơn nữa, mấy ngày nay ở Đông cung, nàng cũng không nghe nói có hoàng tử bị giam cầm!

    Vốn là đã loạn, bây giờ lại càng thêm rối loạn!

    Hồ đồ chừng mấy ngày, Chu Vô Tâm quyết định không nghĩ đến nữa
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 68

    Bởi vì trong Đông cung xảy ra một chuyện khác, cho nên đã hoàn toàn dời đi sự chú ý của nàng.

    Chính là -- Thái tử Phi mang thai!

    Mấy ngày nay nhìn bộ dạng vui vẻ, hí hửng của Thái tử vì sắp được làm cha, trong lòng Chu Vô Tâm cũng mơ hồ cảm thấy không được thoải mái lắm.

    “Ngươi nhìn không?” Hoàng hậu được ngự y thông báo tin Thái Tử Phi mang thai, đã lập tức di giá đi đến Đông cung một chuyến, ở trước mặt Thái tử và Thái tử phi trầm giọng hỏi nàng: “Nếu đã đến rồi, sao không lại đây chúc mừng một câu?”

    Chu Vô Tâm đứng tại chỗ, muốn nhấc chân đi tới, nhưng làm thế nào cũng không bước tiếp được. Cả nhà bọn họ hòa hợp vui vẻ đã gây tác động rất mạnh cho nàng, muốn nàng đến phá vỡ bức tranh gia đình hòa thuận, hạnh phúc như vậy, sao nàng có thể làm được.

    Hoàng hậu nhìn ánh mắt đờ đẫn của nàng, khinh thường liếc qua một cái, sau đó quay người sang Thái tử phi, chúc mừng.

    Sau khi cảm giác vui sướng trong lòng dần dịu lại, lúc này Thái tử mới chú ý tới nàng. Hắn hào hứng chạy lại gần nàng biểu đạt cảm giác sung sướng khi được làm cha. Chu Vô Tâm cười miễn cưỡng, có một loại cảm giác kỳ quái xuất hiện khiến nàng lần đầu tiên cảm thấy nụ cười của Thái Tử rất chói mắt.



    Những ngày qua không có Thái Tử ở bên cạnh léo nha léo nhéo, trong phòng nàng trở nên vắng vẻ hơn, hơn nữa chân của nàng lại không tiện đi lại cho lắm, cho nên càng không thể chạy loạn giải sầu, nghĩ vậy, Chu Vô Tâm ngây người khổ sở nhìn đôi chân của mình.

    Có điều, tuy Thái tử không tới, lại có một người bình thường đều đóng cửa không gặp ai, nay lại tự mình đến thăm.

    Chu Vô Tâm khó hiểu nhìn Thái tử phi đột nhiên giá lâm, nghĩ thầm: Đang yên đang lành, ngươi không ở trong phòng dưỡng thai mà lại chạy đến chỗ ta làm gì?

    “Muội muội, chắc chắn đang nghĩ vì sao ta lại tới thăm muội đúng không.” Không hề vòng vo, Thái tử phi ngồi xuống, trực tiếp nhắc tới mục đích của chuyến đi này: “Quả thật ta tới nơi này là muốn nhờ muội muội, hy vọng trong thời gian ta mang thai, muội có thể giúp ta chăm sóc tốt cho Thái tử.”

    “Hắn ăn được ngủ được, còn cần ta chăm sóc sao?”

    “Chuyện này, ngự y đã nói, trong lúc mang thai, không thể hành phòng (xxoo).” Hai má Thái tử phi hơi ửng hồng: “Muội cũng biết, trong ngoài có bao nhiêu thiếu nữ để ý tới Thái tử, ta nghĩ so với việc để những nữ nhân kia thừa cơ chiếm tiện nghi, còn không bằng để muội hầu hạ Thái tử, sau này ta cũng yên tâm.”

    Ách. Ngươi nghĩ ta là công cụ tiết dục hình người sao!

    Thấy Chu Vô Tâm vẫn còn kinh ngạc, Thái Tử phi lại tiếp tục nói: “Huống chi, thái tử có tình cảm với muội. Hai người còn yêu thương nhau, cho nên chuyện này đối với cả hai cũng không phải chuyện xấu gì. Muội muội, muội nói có đúng không?”

    “Không được, nhất định không được!” Chu Vô Tâm không để nàng ta nói thêm gì nữa, đúng là càng nói càng thái quá!

    Thái tử phi tò mò, không nhịn được hỏi ra tiếng: “Sao lại không được? Chẳng lẽ muội không thích thái tử sao?”

    “Ta với hắn là bạn bè, ngươi đừng hiểu lầm!”

    “Có sao?” Hai mắt Thái tử phi mở to, không tin: “Trong hoàng cung này, chuyện muội chung tình với Thái tử, tất cả mọi người đều biết.”

    Thôi xong, một đời anh danh lừng lẫy của nàng đều bị phá hủy một cách không hiểu ra sao!?!

    “Được rồi, muội muội, nên nói ta cũng nói rồi, ta không làm lỡ việc nghỉ ngơi của muội nữa. Muội suy nghĩ thật kĩ đề nghị của ta rồi trả lời cũng được.” Thái tử phi nói xong câu cuối mới đứng lên rời đi.

    Chu Vô Tâm nhìn bóng lưng dần khuất của nàng ta, thật lâu vẫn không thể bình tĩnh lại.

    Thái tử phi xuất hiện, lại một lần nữa nhắc nhở nàng, Thái tử là người đã có thê tử!

    Sẽ có một ngày, hắn có càng nhiều phi tử, càng nhiều nữ nhân. Nhưng, đối với một linh hồn đến từ hiện đại như nàng, nàng không quan tâm nữ nhân khác có thể gả cho hắn hay không, cái nàng không thể chấp nhận là cùng một đám nữ nhân chung một trượng phu! Hơn nữa, nếu nàng không thích Thái tử, vậy trong hoàng cung này nàng được xem là cái gì? Là khách? Có thể xưa nay Thái tử không coi nàng là khách! Là chủ nhân! Nàng cũng không phải chủ nhân của nơi này!

    Huống chi, tần suất nàng xuất hiện ở Đông cung, ngay cả Thái tử phi cũng cho rằng nàng thích Thái tử, như vậy thái tử sẽ nghĩ như thế nào đây? Cảm thấy nàng đang chơi trò lạc mềm buộc chặt, vì vậy mới tùy nàng tự diễn tự vui? Hắn là Thái tử! Không phải người bình thường!

    Rõ ràng không muốn tiếp nhận hắn, rồi lại xem như đương nhiên mà hưởng thụ ý tốt của hắn.

    Rõ ràng trong lòng đã có người khác, lại do dự, chần chừ ở bên cạnh hắn.

    Sao nàng có thể ích kỷ như vậy! Không biết xấu hổ như vậy!

    Nói gần, nàng như thế, Thái tử phi nên làm gì? Nói xa, sau này, khi đối mặt với con hắn, nàng làm sao có thể chịu được.

    Tình yêu nhiều lúc cũng không phải là chuyện đến từ hai phía. Không phải cứ Thái tử nói yêu nàng thì nàng có thể chấp nhận ngay lập tức, mà cũng không phải vì Thái tử đã làm nhiều việc khiến nàng cảm động thì nàng sẽ bất chấp tất cả mà chọn hắn.

    Nếu không thích, không yêu, thì đừng cho hắn xuất hiện ý nghĩa dư thừa nào, cũng không nên cho hắn cơ hội.

    Đặc biệt là không ở quá gần hắn, khiến nhiều người hiểu lầm.

    Xem ra quả thật nàng không thể tiếp tục ở chỗ này nữa.

    Sau khi quyết định, ngày hôm sau, Chu Vô Tâm nhân lúc Thái tử đến thăm Thái tử phi, dưới sự giúp đỡ của Hoàng hậu, rời khỏi Đông cung, trở về Chu phủ.

    Hoằng Thiện nghe tin nàng trở về, không nói hai lời, phái Tiểu Hắc đến, tùy tiện nói một lý do rồi lập tức đưa nàng đến nhà mới của mình.

    Hoằng Thiện không muốn nàng lại chịu thêm bất kỳ tổn thương gì, cho dù chuyện này về tình về lý đều không hợp quy cũ, nhưng hắn cũng mặc kệ, nhất định phải kéo nàng về nhà.

    Hiện tại, vết thương trên đùi nàng còn chưa lành, không chừng Kỷ Lam, Kỷ Hương, hay Ninh An lại nhân lúc rảnh rỗi mà đến chỗ nàng gây chuyện thì rất phiền phức.

    “Ca, muội ở chỗ này, làm gì cũng không tiện.” Chu Vô Tâm không vui. Chưa từng nghe tới em chồng lại ở cùng chị dâu, không phải muốn kiếm chuyện chứ? Huống chi, thái tử có nói với nàng, Liễn Tố Tố đã quen biết Ninh Anh từ khi còn nhỏ, nay nàng ở lại đây, có khi so với Chu Phủ còn nước sôi lửa bỏng hơn.

    “Ta biết muội lo lắng cái gì, muội yên tâm đi. Tố Tố với Ninh An không phải cùng một loại người.” Hoằng Thiện vỗ đầu nàng an ủi: “Ta không thể chấp nhận chuyện muội sẽ mất tích thêm một lần nữa. Vì thế, để muội ở dưới mí mắt ta, ta mới cảm thấy yên tâm.”

    “Chuyện này, nhỡ tẩu tử (chị dâu) buồn bực thì làm sao bây giờ?”

    “Yên tâm đi, thời gian muội ở Đông cung, là nàng ấy đề nghị ta đón muội trở về, sao nàng ấy có thể buồn bực được!” Hoằng Thiện một mặt ôn hòa vuốt đầu nàng, Chu Vô Tâm hít sâu một hơi, vẫn là về nhà mới có cảm giác có người thân lo lắng, yêu thương. Chuyện nàng mất tích lúc trước chỉ sợ chỉ có một mình Hoằng Thiện là thật sự lo lắng cho nàng.

    Ở hiện đại, phần lớn các gia đình đều chỉ có một con, không có mấy người là có ca ca, tuy rằng lúc nàng đến đây làm chuyện gì cũng không vừa ý, thường bị hắc hủi, vắng vẻ, hãm hại, nhưng vẫn có người ca ca này chăm sóc, nghĩ lại, cũng cảm thấy bản thân khá hạnh phúc.

    Nói chung tuy vị ca ca này hơi bà tám*, nhưng tất cả đều suy nghĩ cho nàng, vậy trước mắt cứ quyết định ở lại đây đi, với lại, nàng cũng không còn nơi nào để đi nữa.

    (*nhiều chuyện, quản quá rộng)

    Chu Vô Tâm vỗ bờ vai của hắn cười ha hả đồng ý, nhưng trong lòng lại có tính toán khác: Một ngày nào đó nàng sẽ rời khỏi nơi này, vì thế, nàng phải mau mau tích góp tiền, tích góp thật nhiều tiền...



    Chu Vô Tâm phát hiện, hễ là một nam nhân mạnh mẽ, cường tráng, sau khi thành hôn, tính tình sẽ không tự giác mà lây dính một ít tính khí của nữ nhân.

    Nàng thật không hiểu nổi, vì cọng lông gì mà sau khi nam nhân thành gia đều mất giá như vậy, còn theo người ta làm ông mai, bà mai, cả ngày ăn no không có chuyện gì làm, cứ đi tám chuyện đại sự của người khác.

    Giờ thì hay rồi, trước nay Hoằng Thiện luôn không quan tâm mấy đối với hôn sự của nàng, nhưng sau khi thành thân, không biết hắn bị gì mà mỗi ngày đều sắp xếp việc xem mặt cho nàng.

    Ở hiện đại, loại tiết mục này cũng diễn ra hằng ngày, có điều tại sao sau khi xuyên đến cổ đại, nàng vẫn không thể yên tĩnh qua ngày được vậy!

    “Ta nói này, tẩu tử, loại chuyện sắp xếp xem mặt gì gì đó không phải đều là thú vui của nữ nhân sao, từ lúc nào mà ca ca ta cũng thích làm chuyện này vậy. Tẩu nhìn xem đi, cả ngày huynh ấy chẳng làm được chuyện gì đàng hoàng cả, tẩu phải quản huynh ấy thật nghiêm mới được!” Chu Vô Tâm vừa thấy Tố tố đã lập tức nhào tới kể khổ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 69

    Chỉ cần Hoằng Thiện cưới ai, thích ai, thì Chu Vô Tâm cũng sẽ thích người đó, hơn nữa, trải qua một khoảng thời gian ở chung, Chu Vô Tâm phát hiện, Liễu Tố tố không giống với những gì nàng đã tưởng tượng.

    Cô gái này dịu dàng đến mức người ta phải ước ao ghen tị.

    Ai cưới được nàng, chắc chắn rất có phúc.

    Chu Vô Tâm cũng thích kiểu người như vậy, thường thường ở cùng nhau, không chừng thiện cảm giữa nàng và nàng ấy sẽ từ từ được hun đúc, vì thế, mới có chuyện nàng chờ không kịp mà chạy lại chỗ Liễu tố tố cày độ tồn tại.

    Có điều Liễu Tố Tố không nghiêng về phía em chồng là nàng mà lại hướng về trượng phu nhà mình, còn mở miệng dịu dàng khuyên bảo: “Là do chàng ấy sốt ruột, hy vọng muội sớm ngày tìm được hạnh phúc của mình.”

    “Hạnh phúc không tìm đến, mà phải chờ. Tình yêu là như thế.” Chu Vô Tâm nhấn mạnh.

    “Muội không đi tìm, làm sao biết khi nào nó mới đến đây?”

    “Tìm tới đều không lâu bền, Phật nói, lúc duyên chưa tới, thì người gặp được lúc này sớm muộn gì cũng sẽ vuột mất.”

    Chu Vô Tâm đột nhiên nghiêm túc nói chuyện khiến Liễu Tố Tố sững sờ một trận: “Trước đây đã nghe Thái tử điện hạ nói muội rất đặc biệt, bây giờ ta càng ngày càng phát hiện, muội muội quả nhiên khác với tất cả mọi người… Hoàn toàn không đi theo con đường bình thường.”

    Ngay lúc hai người đang bàn luận về vấn đề chung thân đại sự, thì đột nhiên Hoằng thiện mang theo vẻ mặt vô cùng lo lắng xông tới, còn bảo Tiểu Hắc khiêng Chu Vô Tâm lên vai, chạy thẳng ra chiếc xe ngựa đang đợi bên ngoài: “Nhanh lên, nhanh lên một chút, ta đã cho người hẹn Lê công tử ở thành Nam, muội mau mau đến đó xem một chút.”

    “Ca, mới sáng sớm mà muội đã đến gặp hắn thế này, ca, muội không đi có được không!”

    Hoằng Thiện không hề tỏ vẻ muốn tiếp tục dài dòng với nàng.

    Sau khi thành hôn, hắn không chỉ càng lúc càng trở nên bà tám, mà ngay cả sự dịu dàng hằng ngày cũng bị quét hết sạch sành sanh, hoàn toàn biến thân trở thành một nam nhân hung hãn! Chỉ cần nhắc tới việc đi xem mặt của Chu Vô Tâm, thì tốc độ kia, có thể nói là không kém sao nhiêu so với sấm rền, chớp giật: Nhanh, chuẩn, hung tàn. Vì để đưa nàng đi xem mắt, mà bất chấp bất cứ biện pháp, bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.

    Nàng thật sự không thể nào hiểu nổi, sao đang yên đang lành Hoằng Thiện lại vội vã gã nàng đi!

    Nàng không thiếu yêu nhé!

    Nhưng, Hoằng Thiện không định phí lời với nàng, cũng không cho nàng nói lý, nhanh chóng gả nàng ra ngoài chính là mục tiêu nửa đời sau của hắn.

    Chẳng qua, sao Chu Vô Tâm có thể đồng ý với suy nghĩ của hắn được. Trong lòng nàng đã có Ninh Thuần, không có khả năng sẽ qua lại, dây dưa với những người này!



    Lúc đến chỗ hẹn, Hoằng Thiện cảnh cáo nàng lần nữa: “Muội ngoan ngoãn ở chỗ này, nếu muội lại bỏ chạy, tối nay muội chờ bị ta trừng trị đi.”

    “Yên tâm yên tâm, lần này muội sẽ không chạy.” Ta làm hắn bỏ chạy không được sao.

    “Vậy thì tốt. Ta ở dưới lầu xem xét, muội với Lê công tử cứ từ từ tâm sự. Những người ta giới thiệu với muội đều là những phú gia giàu có số một số hai trong kinh thành, đảm bảo sẽ không bạc đãi muội.” Hoằng Thiện nới thêm vài câu, sau khi dẫn nàng lên lầu gặp đối tượng, mới lập tức đi thẳng xuống lầu chờ đợi.

    Khỏi nói, mỗi một người Hoằng Thiện tìm cho nàng đều có gia cảnh, ngoại hình tốt đẹp, nhưng bất đắc dĩ là khi tới nơi này nàng thật sự đã nhìn thấy quá nhiều anh chàng đẹp trai, con mắt cũng bị nuôi đến kén chọn, cho nên lúc này, ngoài Ninh Thuần, Thái tử, Bắc Vọng, Hoằng Thiện thì nàng không còn cảm thấy người nào xuất sắc hơn nữa.

    Chu Vô Tâm nhìn Lê công tử ngồi đối diện, đang tính toán làm cách nào mới có thể dọa hắn bỏ chạy, thì lúc này, Ninh Liên lại đột nhiên xuất hiện từ một căn phòng gần đó, mà hắn sau khi nhìn thấy nàng, nụ cười trên mặt cũng càng lúc càng chói mắt: “Ồ, nàng ở đây làm gì?”

    Chu Vô Tâm liếc hắn một cái, nghiến răng nghiến lợi nói: “Xem mặt.” Sao ta đến chỗ nào cũng có thể gặp ngươi vậy hả!

    Theo câu trả lời của nàng, Ninh Liên lại dời mắt lên người ngồi đối diện nàng, cười đến hoa cỏ cũng run rẩy.

    “Kiểu người như nàng mà ngươi cũng để ý?” Sau đó thu lại cây quạt, nghênh ngang ngồi xuống bên cạnh nàng: “Tiêu tiền như nước, buổi tối hay nói mớ, thấy nam nhân là trèo tường, ngay cả thái giám cũng không tha. Ngươi xác định muốn tìm người như nàng sao?”

    Lê công tử đối diện nghe được những lời này, nụ cười ôn hòa vốn treo trên mặt từ lúc gặp nàng lập tức trở nên cứng đờ: “Ngươi là...?”

    “Bản vương là ai còn cần phải nói cho ngươi sao?”

    Nghe được hai chữ bản vương, hắn không cần suy nghĩ cũng biết người trước mặt có địa vị thế nào.

    Quả nhiên, Lê công tử nhìn kỹ Chu Vô Tâm hai lần, cảm thấy gánh vác không nổi, nên vội vàng tùy tiện tìm một lý do rồi chạy mất. “Này!” Chu Vô Tâm thấy Lê công tử rời đi, chọc chọc Ninh Liên: “Tuy rằng ta rất cảm kích việc ngươi giúp ta đuổi kẻ phiền phức kia đi, nhưng mà khi bịa chuyện có thể xin ngươi bịa có mức độ được không. Ngươi lúc nào thì thấy ta tiêu tiền như nước? Lúc nào thì nghe ta nói mớ trong khi ngủ? Còn nữa, ta không có đói khác giống như ngươi nói. Bổn thiểu thư là đại gia khuê tú, thiên kim tiểu thư cho nên đối với xuân sắc bên kia tường, một chút cũng không có hứng thú.”

    Nói xong, cầm lấy gậy, đứng lên: “Ta không nói nhảm với ngươi nữa, ta còn phải về nhà.”

    Dù sao thì gặp phải hắn chắc chắn sẽ không có chuyện gì tốt, nếu không lập tức xảy ra, thì sớm muộn cũng sẽ xảy ra, vì thế, nàng quyết định phải cách xa hắn một chút. Nàng là một phế nhân đấy, không chịu nổi chút chuyện ngoài ý muốn gì gì đó đâu!

    Ninh Liên dùng quạt cản nàng lại: “Bản vương đã nói nàng có thể đi rồi hữm?”

    “Nơi này không phải vương phủ, ta muốn đi thì đi, sao lại không được?”

    “Đương nhiên không được.”

    Nói xong, Ninh Liên cứ thế ôm nàng lôi lên xe ngựa.

    Chu Vô Tâm liều mạng hét to: “Ngươi muốn đưa ta đi đâu?”

    “Quý phủ của Bản vương!”

    “Đi làm gì?”

    “Bản vương đói bụng, phải về ăn cơm.”

    “Không phải vừa rồi ngươi mới ăn hả?”

    “Mặc dù bản vương nói đói đụng, nhưng có cần phải ăn ngay lập tức không?”

    Ninh Liên hơi thả lõng tay một chút, Chu Vô Tâm lại bắt đầu gào lên: “Ta không đi! Ta phải về nhà mình ăn cơm!”

    Nàng nhìn gương mặt dần dần trở nên không vui của Ninh Liên, âm thầm nuốt một ngụm nước bọt: Giận rồi?

    Hắn đường đường là Cửu vương gia, sao có thể cho phép người khác từ chối mình! Điều này không chỉ thiên lý khó dung mà ngay cả tự tôn của hắn cũng không thể tha thứ!

    Vì thế: “Đi hay không nàng không có quyền quyết định, bản vương muốn nàng đi cùng, thì nàng nhất định phải đi. Đừng nói nhảm nữa, nếu không bản vương sẽ không khách khí!”

    Sau khi thể nghiệm qua hai lần Ninh Liên tức giận, nàng đã hoàn toàn không có can đảm nhổ râu lão hổ nữa. Nàng căng thẳng ngồi xuống, cười cười làm lành: “Ngài đừng tức giận, đừng tức giận, kẻo tổn thương thân thể thì không đáng. Đều nghe lời ngài, ngài nói sao thì cứ như vậy đi.”

    Ninh Liên liếc xéo nàng một cái, dùng quạt nâng cằm nàng lên: “Có phải nàng đã quên những lời bản vương đã nói với nàng không?”

    “Chưa quên chưa quên.” Ngươi nói nhiều như vậy, sao ta nhớ là câu nào chứ.

    Ninh Liên vừa thấy bộ dạng đó của nàng đã biết chắc chắn là nàng quên mất rồi, cũng không tức giận, lặp lại một lần nữa: “Bản vương thích người nghe lời, nàng nhớ không?”

    “Nhớ kỹ nhớ kỹ.”

    Ôi, cuộc sống... Vì cọng lông gì mà những nam nhân nàng gặp đều thích cố tình gây sự, bá đạo đến đòi mạng như vậy hả hả!!!!

    Haiz, tháng ngày bị áp bức thế này, đến khi nào mới chịu chấm dứt đây.

    Sau khi tới phủ của Ninh Liên, Ninh Liên lập tức sai người chuẩn bị một bàn cơm nước phong phú. Chu Vô Tâm ngồi trong phòng nhận lấy ánh mắt rửa tội của bọn hạ nhân, muốn dễ chịu không dễ chịu, cũng không cảm thấy tự tại bao nhiêu.

    Đám người kia có phải có bệnh hay không vậy, không phải chưa từng nhìn thấy nàng, làm gì mà từng người từng người đều lộ vẻ tươi cười kiểu ‘Ngươi sẽ là vương phi’ mà nhìn nàng thế hả!! Hơn nữa loại tươi cười kia của Ninh Liên, có cần gian xảo như vậy không?

    Ninh Liên nhìn bộ dạng đứng ngồi không yên của nàng, cảm thấy rất thú vị. Hắn lắc cây quạt: “Sao vậy? Trên mông nổi nhọt? Mới ngồi một lúc mà đã có thể lắc thành như vậy?”

    “Cái kia, ạch, không có gì. Chẳng qua mọi người đều nhìn chằm chằm hai chúng ta, cảm thấy rất kỳ quái…”

    “Kỳ quái? Được, bản vương bảo bọn họ ra ngoài.” Ninh Liên nói xong, lập tức sảng khoái muốn phất tay lệnh bọn hạ nhân lui ra. Chu Vô Tâm vội vàng kéo hắn lại: “Đừng!”

    Hắn chính là một tên lưu manh hàng thật giá thật đấy, nếu để những người này lui xuống, nhỡ hắn lại nhân lúc đó màlàm ra loại chuyện vượt rào gì với nàng, thì không phải nàng sẽ bị thiệt thòi lớn sao.

    Ninh Liên nhìn nàng đỏ mặt tía tai, trong lòng khẳng định nàng đang oán thầm mình là tên lưu manh. Hắn không hiểu, những nữ nhân khác đều ước gì hắn có thể chiếm chút tiện nghi của họ, nhưng còn nàng, sao nàng lại không giống với những người đó chứ! Bộ trong mắt nàng hắn không có chút trọng lượng nào sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 70

    Có điều, nàng càng như thế hắn càng muốn để bọn hạ nhân đi ra ngoài.

    Nhưng mà lúc này Chu Vô Tâm lại sống chết không cho.

    Bọn hạ nhân đứng nơi đó, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi một chút, đến cuối cùng cũng không biết nên nghe lời ai.

    Mặc dù Cửu gia mới là chủ nhân của vương phủ, ngài nói cái gì người khác không dám không nghe, nhưng mà lúc này bọn họ cũng phải cân nhắc theo ý kiến của Chu Vô Tâm nữa, biết đâu sau này nàng trở thành vương phi thì sao. Hơn nữa, bọn họ cũng chú ý đến nụ cười rực rỡ trên mặt Cửu gia, dường như cùng nàng đối chọi, lôi kéo như vậy, là chuyện rất vui vẻ. Vậy, rốt cuộc vẫn là đi hay không đi đây?

    Thật khó xử...

    Có điều, bọn họ cũng không cảm thấy khó xử quá lâu, bởi ngay trong lúc hai người lằng nhà lằng nhằng, nhà bếp đã mang tất cả những món ăn vào trong.

    Nhìn thấy bàn thức ăn, Ninh Liên cũng không nháo loạn với nàng nữa. Hắn đẩy cái tay đang nắm lấy cánh tay mình của nàng ra, cầm lấy đôi đũa không ngừng mà gắp rau cho nàng, nhưng bản thân hắn lại không ăn gì cả chỉ mở to đôi mắt gian tà nhìn nàng ăn.

    Chu Vô Tâm nhìn chén nhỏ chất đầy thức ăn trước mặt, không nhịn được mở miệng: “Này, Cửu gia, ta nói nè, hôm nay có phải ngươi bị cái gì kích thích không?”

    Ninh Liên ghé miệng lại gần vành tai của nàng, hơi thở như hoa lan: “Gọi ta là Tiểu Ninh Liên.”

    Chu Vô Tâm bị hắn doạ, tóc gáy dựng thẳng từng cọng: “Ngươi đã đến từng tuổi này rồi mà, đầu còn nhỏ nhắn gì nữa.”

    “Để nàng gọi thì nàng cứ gọi, sao nàng nói nhảm nhiều vậy.” Ninh Thuần còn lớn tuổi hơn hắn nhưng nàng vẫn kêu đấy thôi, dựa vào các gì mà đến lượt hắn lại chê hắn già!! Vật nhỏ đúng là muốn ăn đòn mà.

    “Tiểu... Ninh Liên... Tiểu... Ai nha, thật không được tự nhiên, tên ngươi đã rất tốt rồi, cần gì phải thêm chữ ‘Tiểu’ vào chứ, rất ảnh hưởng đến hình tượng cao lớn vĩ đại của ngài đấy.”

    “Bản vương thích.” Ninh Liên thả đôi đũa xuống, nâng mặt nàng lên, giọng nói lập tức thay đổi: “ Không phải nàng không muốn về nhà chứ?”

    Chu Vô Tâm vội vàng mở miệng: “Đừng! Tiểu Ninh Liên! Tiểu Ninh Liên! Tiểu Ninh Liên, ta gọi còn không được sao?” Đừng lợi dụng cơ hội bắt nạt người tàn phế như ta có được không!

    “Lúc này mới ngoan.” Ninh Liên hài lòng thả nàng ra: “Bản vương ghét nhất là người không nghe lời. Nàng phải nhớ kỹ. Lời nói tương tự thế này bản vương không muốn nói lần thứ ba.”

    Chu Vô Tâm mở to mắt trừng hắn, may mà nàng không có ý muốn sống hết đời với hắn, nếu không, nhất định sẽ chết sớm sớm siêu sinh. Loại kỹ năng nói không gió cũng thành bão này ai mà chịu cho nổi.

    Không biết có phải vì hôm nay tâm tình của Ninh Liên rất tốt, hoặc có nguyên nhân khác, nói chung, Ninh Liên không gây khó dễ hay chỉnh nàng như lúc trước, nói ăn cơm lại thật sự chỉ ăn cơm, ăn xong còn cho người đưa nàng về chỗ Hoằng Thiện.

    Không những thế trước khi chia tay chỉ nói một câu khó hiểu, đại loại như không cho nàng hờ hững với hắn nữa, sau đó lại cười cười lắc lắc cây quạt nói tạm biệt với nàng.



    Sau khi trở lại, Hoằng Thiện không hề hỏi tại sao nàng lại ở cùng Ninh Liên, mà là tiếp tục lôi ra một đống chân dung nam nhân cho nàng chọn.

    Chu Vô Tâm nhìn hắn và Liễu Tố Tố “Phu xướng phụ tùy”, nhịn không được muốn bùng nổ, ai oán gào khóc: “Đại tẩu, hai người có muốn lại đi động phòng một hồi nữa không!”



    Đối với việc nàng đột nhiên rời khỏi Đông cung, nàng đã sớm suy đoán lấy tính cách của Thái tử, sẽ có một ngày hắn nhất định tới tìm nàng để hỏi cho ra nhẽ.

    Cho nên, hôm nay mới qua khỏi thời gian lâm triều, phủ Hoằng Thiện lập tức nghênh đón một vị khách quý là Thái tử.

    Thái tử vừa gặp mặt Chu Vô Tâm đã trực tiếp hỏi nàng: “Rốt cuộc thì tại sao nàng lại rời cung? Trong cung có đầy đủ thuốc men, có thể làm vết thương trên chân nàng nhanh lành hơn mà.”

    Chu Vô Tâm xua xua tay, hắn vẫn dịu dàng quan tâm nàng như cũ, nhưng lại khiến nàng mỗi lần nhìn thấy đều vô cùng khó chịu: “Ta cũng không yếu ớt như vậy. Hơn nữa ta ở chỗ của ca ca cũng tốt lên rất nhanh.”

    “Nhưng mà...”

    “Nhưng mà cái gì, nơi này là nhà ta, thiên hạ này có loại thuốc gì mà ca ca ta không lấy được, ngươi nói đi.”

    Chu Vô Tâm không muốn hắn lãng phí quá nhiều thời gian trên người mình, nàng dứt khoát chống gậy định rời đi: “Ta muốn đi xem mặt, Dạ, tự ngươi đi chơi đi.”

    Thái tử sững sờ: “Nàng muốn thân cận với ai?” “Đương nhiên là với đối tượng ta xem mặt!” Hắn không cảm thấy hỏi câu này rất phí lời sao.

    “Sao nàng lại nghĩ tới chuyện…”

    Lúc này đổi lại là Hoằng Thiện ngắt lời hắn, Hoằng Thiện đã chờ bên ngoài một hồi lâu nên đã sớm nghe hết mọi chuyện. Tốt xấu gì đây là cũng là muội muội của chính mình, nàng muốn làm gì, chỉ cần nghe giọng điệu nàng thì hắn cũng đoán được, cho nên rất phối hợp, sốt ruột nhảy vào nói với Chu Vô Tâm: “Nhanh lên, nhanh lên, Trương công tử đã chờ ở thành Bắc một lúc rồi kìa!”

    “Dạ, không tiễn. Ta đi trước!” Chu Vô Tâm nháy mắt với Hoằng Thiện, không chừa cơ hội cho Thái tử nói chuyện, hai người đã vội vội vàng vàng kéo nhau rời đi.

    Thái tử vẫn đứng tại chỗ, dường như suy nghĩ đã ngừng hoạt động, khiến hắn trong một khoảng thời gian vẫn không thể nào hiểu được vì sao cảm giác Chu Vô Tâm đang trốn tránh hắn lại mãnh liệt như thế.

    Sau khi Thái tử rời khỏi phủ Hoằng Thiện, hắn mờ mịt từ từ đi dạo trên đường. Lúc này không khí xung quanh vô cùng ồn ào, náo nhiệt, nhưng tại sao trong lòng hắn luôn cảm thấy thật vắng vẻ.

    Kinh thành vẫn là Kinh thành như trước kia, nhưng mà người trong thành dường như đang dần thay đổi.

    Khiến người ta càng ngày càng nhìn không thấu.

    Đừng nghĩ Chu Vô Tâm có thể giải quyết xong Thái tử ngay trong lần này, bởi có lẽ Thái tử không phải người dễ giải quyết như vậy.



    Nếu nhìn trên những khía cạnh khác, thật ra Chu Vô Tâm cảm thấy chính mình rất may mắn.

    Bởi vì, từ sau lần đó, mỗi lần nàng đi thân cận, đều gặp cảnh vô cùng trớ trêu.

    Coi như dù nàng không tham gia thân cận, không phải Ninh Liên thì cũng là Thái tử, hai người này nhất định sẽ ‘vô tình gặp phải’ nàng ở quán trà, nhà trọ hay phường thuyền* nào đó. Có hai người làm loạn, nàng hoàn toàn không có cách nào thuận lợi xem mặt, mà nếu Hoằng Thiện phải rời phủ giải quyết công việc thì hai người này sẽ lập tức cùng nhau xuất hiện.

    Làm cho nàng không có thời gian nói chuyện yêu đương hay thành thân với người khác.

    (* ~ giống kiểu du thuyền thời hiện đại, trên thuyền có dựng thêm phòng, mái che các loại)

    Ninh Liên là do ăn no rửng mỡ, xem nàng là thú tiêu khiển giết thời gian nên nàng còn có thể nhịn một chút, nhưng còn Thái tử, lúc này chỉ cần gặp vừa mặt hắn, thì trong đầu nàng sẽ bắt đầu không nghe chỉ huy mà xuất hiện hình ảnh hắn ngồi xổm trước mặt Thái tử phi, lắng nghe động tĩnh thai nhi, sẽ khiến nàng nhớ đến nụ cười mỹ mãn hạnh phúc của Thái tử phi và những lời Hoàng hậu nói với nàng…

    Chu Vô Tâm vẫn chưa thể tiếp thu việc ba vợ bốn nàng hầu ở cổ đại, vì thế nàng sẽ không tha thứ nếu bản thân trở thành kẻ thứ ba phá hoại gia đình hạnh phúc của người khác.

    Cho nên, sau khi bị hắn quậy tung ở buổi xem mặt, nàng quyết định làm mặt lạnh, duy trì khoảng cách nhất định với hắn: “Dạ, ngươi và ta không quen không biết, sau này chuyện của ta ngươi đừng nhúng tay vào nữa.”

    Trong một chốc Thái tử vẫn không thể chấp nhận được việc Chu Vô Tâm đột nhiên thay đổi thái độ với mình. Hắn chỉ cho rằng nàng đang buồn bực vì hắn quấy nhiễu buổi xem mặt của nàng, cho nên chỉ dùng lời nói mềm nhẹ làm nàng hài lòng, còn luôn không ngừng lải nhải bên tai nàng, không để nàng yên.

    Chu Vô Tâm thật sự cảm thấy nếu nàng và Thái tử tiếp tục dây dưa như vậy thì sớm hay muộn nàng cũng sẽ chìm sâu vào. Người ta nói mà, nữ nhân nào có thể chịu được viên đạn bọc đường và nhu tình mật ý đồng thời tấn công trong thời gian dài chứ!

    “Dạ, sau này ngươi đừng tới tìm ta nữa!” Chu Vô Tâm quyết định lần này nhất định phải quyết liệt từ chối. Ở một số thời điểm, nếu lòng dạ nữ nhân đã muốn ác độc thì chắc chắn sẽ không chừa đường sống cho ẻ khác. Muốn nàng và hắn tiếp tục dây dưa thì đối với nàng, với hắn, và với Thái tử phi cũng không có bất cứ chỗ tốt gì.

    Thái tử im lặng một lát mới nghiêm túc hỏi nàng: “Tại sao?”

    “Bởi vì từ sớm ta đã nói với ngươi, chúng ta không thể.”

    “Ta có nhiều thời gian.”

    “Nhưng mà ta không muốn cho ngươi thời gian. Ta đã có người trong lòng. Ngươi đừng lãng phí thời gian và sức lực trên người ta nữa, tất cả chỉ vô dụng mà thôi.”

    Chu Vô Tâm trịnh trọng từ chối làm tổn thương tự tôn của Thái tử.

    Nhưng hắn vẫn cố gắng khiến bản thân duy trì bình tĩnh, hỏi nàng: “Là ai?”

    Chu Vô Tâm khẽ cắn răng, do dự không biết có nên đem chuyện Ninh Thuần nói ra không thì lúc này, Ninh Liên đột nhiên xuất hiện sau lưng Thái tử.

    Hắn lắc lắc cây quạt cười xán lạn chào hỏi hai người.

    Chu Vô Tâm suy nghĩ một chút, vội vàng kéo hắn lại gần mình, dùng sức hôn lên mặt hắn một cái, rồi mới quay đầu nhìn Thái tử: “Ninh Liên.”

    Quả nhiên, đừng thấy chiêu này vừa cũ vừa cẩu huyết, nhưng cũng tương đối có tác dụng, ít nhất so với việc nàng nói ra chuyện Ninh Thuần thì có lực sát thương hơn nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 71

    Nhìn ánh mắt muốn phun ra lửa của Thái tử, Chu Vô Tâm có thể nhìn ra lúc này hắn tức giận bao nhiêu.

    Nàng thích ai không thích, lại cứ đi thích đối thủ lớn nhất của hắn, việc này so với những chuyện khác còn kích thích hơn.

    “Hi vọng sau này hắn có thể buông tay ta, trở lại bên cạnh Thái tử phi.” Chu Vô Tâm yên lặng nói thầm trong lòng.

    Mà Ninh Liên giống như đã nhìn thấu tâm tư của nàng, ngay lúc Thái tử trừng mắt nhìn Chu Vô Tâm, rất phối hợp mà ôm nàng vào ngực, nhướng mày khiêu khích: “Thái tử ca ca, lẽ nào ngươi thích nhìn người khác thân thiết sao?”

    Thái tử lạnh lùng nghênh đón ánh mắt của Ninh Liên trong chốc lát, lại không đối chọi gay gắt với hắn như ngày thường, mà chỉ ném lại một câu: “Nàng sẽ hối hận!” Rồi nghênh ngang rời đi.

    Mãi đến khi Thái tử đi xa, Ninh Liên mới thả nàng ra, ngoài cười nhưng trong không cười, giễu cợt: “Tiểu yêu tinh, lá gan không nhỏ nha, không ngờ nàng lại dám lấy bản vương ra làm lá chắn.”

    Thái tử vừa đi, mặc dù tâm tình Chu Vô Tâm vẫn hơi mất mát, những cũng xem như đã hoàn thành một chuyện tốt.

    Bởi vì không yêu, cho nên lúc từ chối mới có thể dứt khoát như chém đinh chặt sắc vậy.

    Nàng thính tình yêu chính mình chỉ thuộc về hai người, mà trong thế giới của Thái tử có quá nhiều đồng thau lẫn lộn. Nàng vốn nghĩ rằng nếu từ chối hắn thì bọn họ vẫn có thể làm bạn bè, nhưng dần dần nàng hiểu ra, khi tình yêu bị bóp chết, cũng là lúc hai người hoàn toàn trở thành người xa lạ.

    Nàng với Thái tử, nhất định đến bạn bè cũng không thể làm được.

    Chu Vô Tâm nhìn phương hướng Thái tử rời đi, im lặng một lúc, lại đột nhiên cảm thấy mình và Thái tử thật giống nhau.

    Yêu người không yêu mình, không yêu người một mực theo đuổi chính mình. Dù biết điều đó sẽ khiến bản thân đầy rẫy vết thương, vẫn không dễ dàng từ bỏ.

    Nàng có thể hiểu được tâm tình của Thái tử lúc này, giống như khi Ninh Thuần từ chối nàng vậy. Có điều, trên thực tế, từ tận đáy lòng, lúc mới bắt đầu nàng đã không hi vọng xa vời cái gì, vì dù sao bản thân nàng cũng biết Ninh Thuần đã thề cả đời không cưới, chẳng qua trái tim nàng vẫn nghĩ, chỉ cần có thể ở bên cạnh hắn là tốt rồi. Mà Thái tử lại muốn hai người ở cùng nhau, vì lẽ đó, nàng có thể tiếp tục kéo dài mối quan hệ này với Ninh Thuần, nhưng lại không có cách nào tiếp tục dây dưa với Thái tử.

    Chẳng qua điều tương đối không thuận lợi là tính tình của Ninh Thuần siêu cấp khó tiếp cận hay ở chung, cho nên áp lực của nàng cũng không nhỏ.

    “Bản vương còn ở đây, sao nàng dám ngây người, hữm?” Ninh Liên nhìn thấy Chu Vô Tâm đờ ra, lập tức dùng sức đẩy nàng một cái.

    Bị hắn quấy rối như thế, Chu Vô Tâm mới lấy lại tinh thần, mở miệng đáp lời: “Ai bảo ngươi luôn lấy ta làm trò tiêu khiển chứ. Chúng ta đều như nhau cả thôi, cũng xem như hỗ trợ lẫn nhau ấy mà.”

    Ninh Liên trưng ra vẻ mặt hứng thú dạt dào, kéo cái người muốn đi là Chu Vô Tâm lại: “Lợi dụng bản vương rồi coi như xong?”

    “Lúc nãy ngươi lấy ta làm lý do để cãi nhau với Dạ, bây giờ ta chỉ đáp trả lại thôi, cái gì mà xong với không xong chứ?”

    Có điều khi Ninh Liên đả kích người khác thì đến một chút mặt mũi cũng không giữ lại cho người ta: “Nàng? Vậy mà cũng muốn đặt ngang hàng với bản vương sao?”

    Nói xong, lại nhìn thấy khuôn mặt nhăn nhúm như khổ qua của nàng, Ninh Liên nhịn xuống, không tiếp tục làm khó nàng nữa. Lòng bàn tay hắn chạm nhẹ vào nơi nàng vừa hôn qua, giống như xúc cảm kì diệu, đẹp đẽ lúc ấy vẫn còn lưu lại. Đột nhiên, hắn dùng tay nâng cằm nàng lên, ghé mặt lại gần…

    Chu Vô Tâm cho rằng hắn lại muốn giở trò lưu manh, sợ đến mức dùng một tay che miệng, còn một tay lại nắm chặt cây gậy, khó khăn lui về sau từng bước, ai ngờ, lúc này Ninh Liên bỗng dưng phun ra một câu khiến nàng có một loại xúc động muốn chém chết hắn: “Sao vậy? Vọng tưởng bản vương sẽ hôn nàng hữm? Chỉ bằng dung mạo bình thường của nàng?” Dừng một chút, lại cười đến càn rỡ: “Bản vương khuyên nàng một câu, là người thì nên tự biết mình một chút sẽ tốt hơn.”

    Á, tên Ninh Liên này là một kẻ đáng ghét chuyên môn muốn ăn đòn mà!

    Nếu không phải là e ngại tính cách lúc không vui sẽ động kinh của hắn thì nàng thật muốn đập hắn một gậy!

    “Đi! Bản vương đói bụng, đi ăn cơm!” Ninh Liên nhìn thấy vẻ mặt vì quẫn bách mà đỏ sậm như sắp chảy máu của nàng, tâm tình lập tức tốt đẹp hẳn. Mỗi lần chỉ cần đùa giỡn nàng thì nàng luôn có thể mang cho hắn nhiều chuyện thú vị, vui vẻ khác nhau. Đúng là cực kỳ thú vị.

    “Không ăn. Ta phải về nhà.” Tỷ đây cũng biết tức giận đấy!

    “Tiểu yêu tinh, nàng lại định giở tính tình ra rồi hả?” Ninh Liên nhìn nàng, cây quạt trên tay dứt khoát khép lại, dùng đuôi mắt liếc nàng một cái: “Ai, nếu như Thái tử ca biết vừa nãy nàng cố ý diễn kịch với ta để lừa hắn thì không biết hắn sẽ nghĩ thế nào nhỉ…” Quên đi, nàng đấu không lại hắn, hơn nữa bất cứ lúc nào tên này cũng nhân cơ hội mà tóm lấy sơ hở của nàng, nàng nhận mệnh còn không được à.

    Không phải chỉ đi ăn một bữa cơm sao, who sợ who...

    Từ sau khi Chu Vô Tâm nói như vậy với Thái tử, cũng không biết hắn thật sự từ bỏ hay đang tự mình điều chỉnh cảm xúc, nói chung mãi đến khi vết thương trên chân nàng hoàn toàn khỏi hắn, hắn cũng không tiếp tục xuất hiện nữa.

    Ngược lại, Ninh Liên lại trở thành một kẻ bám dai như đỉa, vẫn quấn quít lấy nàng. Nàng thật không hiểu nổi, sao hắn lại nhàn rỗi như vậy! Trước đây không cảm thấy hắn là cao da chó*, bây giờ càng xem lại càng thấy hắn đúng là loại người như vậy.

    (*~ bám dai như đỉa)

    Không phải hắn nói bề ngoài của nàng rất khó coi, rất xúc phạm ánh mắt người nhìn mà thường chế nhạo nàng sao? Nếu vậy cái người yêu thích cái đẹp như hắn nên tìm Ninh An, tìm Kỷ Lam hay đi dạo kỹ viện gì đó chứ! Nếu không, ở Kinh thành này, chỉ cần Cửu gia hắn hô một câu: Bản vương muốn mỹ nữ, thì chắc chắn sẽ có rất nhiều nữ nhân chen nhau giẫm nát ngưỡng cửa quý phủ của hắn, mà cần gì đến tìm nàng để hành hạ đôi mắt mình như vậy?

    Người muốn gặp lại không thấy được, người không muốn gặp thì cứ xuất hiện mỗi ngày. Cũng không biết Hướng Noãn theo đuổi người ta kiểu gì mà lại khiến nàng phải chịu đựng chuyện phiền phức này. Nàng với hắn không thù không oán, những tại sao mỗi lần hắn xuất hiện đều muốn uy hiếp, gây khó dễ và xem thường nàng, khiến nàng khó chịu đây!

    Quên đi, coi như trợ giúp Hướng Noãn hiểu rõ “tình hình quân địch” vậy.

    “Vô Tâm, ta đến đây!” Sau khi Chu Vô Tâm ở lại ăn xong bữa tiệc lớn trong phủ Cửu gia, rồi đi bộ tiêu cơm quanh sân thì đột nhiên trên tường truyền đến một tiếng gọi quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn.

    Chu Vô Tâm vội vàng quay đầu lại nhìn bốn phía: “Má ơi, Hướng Noãn, sao cửa chính không đi, mà cứ thích trèo tường như vậy hả!!!”

    Hướng Noãn từ trên tường nhảy xuống, cho nàng một cái ôm nồng nhiệt: “Mấy ngày này khiến ta buồn muốn chết rồi!”

    Chu Vô Tâm lại gần nhìn nàng một vòng: “Hữm? Bị nhốt lâu như vậy thì theo lý thuyết những tên thị vệ kia nên giúp ngươi bí mật trốn ra ngoài rồi mới phải chứ.”

    “Đừng nói nữa.” Hướng Noãn vung vung tay: “Đều bị cha ta phạt đến vách núi nghiền ngẫm nhân sinh rồi.”

    “Lâu như vậy không ra ngoài, ngươi không sợ Ninh Liên bị người ta cướp mất à?”

    “Ta sợ chứ, cả ngày ta đều lo lắng đề phòng, chỉ sợ có kẻ không có mắt nào lại dụ dỗ người của ta đi mất! Nhưng mà ta cũng đâu có cách nào, nếu không phải hôm nay ta khóc nháo một ngày, thì có lẽ cha ta còn tính nhốt ta thêm một thời gian nữa đấy.”

    “Ngươi có thể gả cho Ninh Liên, ông ấy lại là Thượng Thư, này chuyện cũng rất tốt mà.”

    “Ta cũng không biết cha ta đang suy nghĩ gì nữa.” Hướng Noãn tìm băng ghế ngồi xuống: “Đúng rồi, ngươi có thăm dò tình hình quân địch giúp ta không? Bây giờ Ninh Liên thế nào? Có xuất hiện người theo đuổi hắn? Còn nữa, Ninh An không tiếp tục quấn lấy hắn chứ…”

    Chu Vô Tâm vội vàng ngắt lời nàng: “Dừng lại! Hắn đã không giống với lúc trước rồi, yên tâm đi, gần đây không có ai thân cận với hắn cả!” Phí lời, mỗi ngày hắn đều quấn quít lấy nàng, thì sao có thời gian đi dây dưa với người khác, đặc biệt là Ninh An, ngay cả bóng dáng cũng chưa từng thấy.

    Hướng Noãn vừa nghe Chu Vô Tâm nói như vậy cũng an tâm không ít: “Vậy thì tốt, vậy thì tốt.” Đột nhiên như nghĩ đến chuyện gì, Hướng Noãn lại gần nàng, nháy nháy mắt: “Vô Tâm nè, chúng ta suy nghĩ xem làm cách nào theo đuổi hắn đi. Một khi hắn còn chưa rơi vào tay ta thì ta vẫn không thể an tâm được.”

    “Lúc nào thì có chuyện ngươi tự bó buộc mình nghe theo quyết định của cha ngươi. Hơn nữa ngươi theo đuổi người ta thì cũng cần phải có thời gian, nhưng ngươi nhìn lại mình đi, ngươi có cái gọi là thời gian sao?”

    Hướng Noãn ưỡn ngực ngẩng cao đầu vỗ bàn một cái: “Đúng là dưới tình huống như vậy như vậy, mới có thể kích thích trí tuệ của quần chúng nhân dân mà. “

    “Được rồi, thời gian của ta có hạn, hôm nay ta đến đây chỉ muốn hỏi ngươi một chuyện. Ngươi nhớ đi, đừng nói với ta là ngươi đã quên rồi, mà thôi, ngươi cẩn thận nghĩ xem có cách nào theo đuổi hắn, cũng nhân tiện giúp ta giải quyết một số đối thủ cạnh tranh được không. Nghĩ xong thì tìm cách liên lạc với ta, hơn nữa ta cần phải đi rồi, nếu không cha ta mà phát hiện ta lại không ở trong phủ thì chắc chắc tình cảnh sau này của ta sẽ khó sống hơn rồi. Ngươi nhớ kỹ nha, đừng nói với ta là lại quên mất nữa đấy. Hẹn gặp lại…” Nói xong, Hướng Noãn đứng dậy, rồi vỗi vã trẻo tường nhảy ra ngoài.

    Chu Vô Tâm câm nín nhìn bộ dạng lén lút như trộm của nàng, bất đắc dĩ than nhẹ: “Ngươi đi cửa chính cũng không ai dám nói gì ngươi đâu…”

    Aiz, tính tình của tên nào đó cũng quá thất thường, nói bão chính là bão, quả đúng là tuyệt phối với Hướng Noãn. Nếu hai người này không ở cùng nhau thì thật có lỗi khi ông trời cho hai người cùng xuất hiện như vậy!



    Sau khi vết thương trên chân Chu Vô Tâm bắt đầu lành hẳn, nàng lập tức quyết định không tiếp tục mọc nấm ở nhà nữa.

    Mục tiêu của nàng là mạch máu kinh tế của Chu phủ. Nàng muốn Chu Hậu phải có lúc nhận lấy kết cục cho việc hãm hại nàng lúc trước! Vì thế nếu nàng cứ tiếp tục ngốc ở nhà mỗi ngày thì sao có làm được chuyện gì!
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 72

    Vì lẽ đó, sau khi bị nàng nhõng nhẽo, quấy rầy cộng thêm uy hiếp, cuối cùng Hoằng Thiện vẫn đồng ý để nàng trở lại Mộng Hương lâu làm việc vặt.

    Lý chưởng quỹ vừa thấy nàng trở về lập tức vui vẻ hỏi thăm: “À, nghe nói ngươi chuẩn bị trở thành hoàng phi, sao không ở trong vương phủ để hưởng phúc mà lại trở về đây!”

    Chu Vô Tâm vỗ bàn một cái, cao giọng, ồn ào lôi kéo ông ta tán dóc: “Ai là hoàng phi, ai là hoàng phi hả! Ta vẫn là một hoàng hoa khuê nữ ngây thơ thuần khiết đấy, đừng bôi đen ta!”

    Lý chưởng quỹ cười híp mắt, giơ ngón tay cái lên: “Ngươi thật lợi hại! Ba vị hoàng tử đều bị ngươi mê đảo! Khâm phục! Quá khâm phục! Nhanh tiết lộ cho chúng ta một chút, ngươi thích vị hoàng tử nào?” Lý chưởng quỹ nói xong, lại nháy mắt liên tục: “Nếu không hôm nào đó ta gọi khuê nữ của ta tới cho ngươi dạy dỗ, để con bé biết phải làm cách nào mới có thể đùa giỡn nam nhân như người nhé! Yêu cầu của ta không cao, chỉ cần có thể gả cho gia đình giàu có là ta đã hài lòng lắm rồi.”

    “Dạy muội muội ngươi*!” Nàng mới không xuất hiện một thời gian mà tin đồn đã lan truyền thành như vậy rồi! Thật đáng sợ! Thật đáng sợ!

    (*Vô Tâm tỷ đang chửi bậy ấy mà)

    Chu Vô Tâm giật giật cổ họng, lôi kéo sự chú ý của đám người xung quanh Lý chưởng quỹ, cũng nhân tiện đẩy đám người họ vào trong góc rồi vô cùng nghiêm túc nói: “Các ngươi nghe rõ đây, những điều ta sắp nói đều là lời nói thật, các ngươi nhất định phải tin ta!”

    Mà đám người cũng rất phối hợp trưng ra vẻ mặt nghiêm túc, nhất trí gật gật đầu.

    “Ta và ba vị hoàng tử không hề có một chút quan hệ nào cả! Ta trong sạch!”

    Nửa giây sau.

    Một vòng người đồng loạt ném cho Chu Vô Tâm một ánh mắt khinh thường.

    Ngươi nói ngươi trong sạch thì trong sạch sao? Ai mà tin được chứ!

    “Được rồi được rồi, Tứ tiểu thư của chúng ta muốn bịt tai trộm chuông, chúng ta nên phối hợp với nàng, để nàng thỏa mãn một hồi đi.” Lý chưởng quỹ thấy vậy mới bước ra hòa giải.

    Cái này không hòa giải thì thôi, giờ hòa giải càng khiến người khác không tin tưởng được.

    “Ai nha, Vô Tâm, ngươi có sức quyến rũ lớn như vậy cũng không phải là chuyện xấu đâu. Ngươi không thấy tình huống Cửu gia và Thái tử tìm ngươi lúc trước, phải gọi là gió mưa thất thường, trời long đất lở khiến mọi người trong Kinh thành không ai là không biết ngươi. Ngươi nhìn đi, ngươi mới mất tích vài ngày đã thành danh, rất đáng giá, rất đáng giá đấy!” Lý chưởng quỹ vừa mở miệng nói chuyện đã khiến Chu Vô Tâm có xuy nghĩ muốn đập chết ông.

    Quên đi, dù nàng có trút hết buồn bực lên người họ thì càng trút lại càng bức bối hơn thôi, cho nên nàng cứ thành thật mà đi chiêu đãi khách khứa là được rồi…

    Có điều lúc Chu Vô Tâm vòng từ hậu đài ra ngoài sảnh đã nhìn thấy cảnh Thái tử ngồi lẳng lặng bên cửa sổ.

    Một tay hắn chống chằm, ánh mắt mơ hồ nhìn ngựa xe dập dìu như nước trên phố. Thấy thế, Chu Vô Tâm muốn đi qua cũng không ổn mà không đi cũng không ổn, chỉ có thể cứng ngờ đứng tại chỗ nửa ngày. Thái tử như có cảm giác, quay đầu lại nhìn nàng trong chốc lát, sau đó, lại làm như không quen biết, vẻ mặt không thay đổi, tiếp tục ngẩn người nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

    Chu Vô Tâm bị hành động của hắn làm sững sờ, thầm nghĩ: Như vậy cũng tốt, coi lẫn nhau như là người xa lạ đi.

    Nghĩ như vậy, mặc dù có chút thương cảm, nhưng vừa hay lúc này là lúc Mộng Hương lâu bắt đầu bận rộn cho nên nàng cũng không còn sức lực mà nghĩ đến những chuyện khác nữa.

    Chẳng qua, từ sau đó, mỗi ngày Thái tử đều đến Mộng Hương lâu một lần, không làm gì cả, chỉ nhìn cửa số ngẩn người một thời gian rồi lại quay về.

    Đã từng là bằng hữu thân thiết, lúc này lại xem như người dưng nước lã, sau vài ngày trái tim bị người tàn phá, ngay cả Hướng Noãn cũng không chịu được, lặng lẽ chạy ra ngoài hỏi nàng: “Vô Tâm, ta nghe Lý chưởng quỹ nói mỗi ngày Thái tử đều tới nơi này, cũng xem như đã góp một viên gạch cho sự nghiệp của Mộng Hương lâu, cho nên tốt xấu gì ngươi cũng đi cảm tạ người ta một câu đi chứ.”

    Chu Vô Tâm xem Hướng Noãn như bạn thân, vì lẽ đó, chỉ cần có thời gian, nàng đều đem chuyện của mình kể lại cho nàng ấy nghe: “Nếu ta tới đó thì ta nên nói gì đây, quan hệ giữa chúng ta đã thành như vậy, hơn nữa, lần trước là do ta đã tàn nhẫn với hắn, lúc này hắn nhất định rất hận ta.”

    Hướng Noãn nhìn vị Thái tử còn đang ngẩn người gần đó: “Ta cảm thấy Thái tử vẫn là một nam nhân tốt ngoại trừ Ninh Liên. Ngươi thật sự không thích hắn chút nào sao? Thật sự không có chút động lòng nào?”

    “Nói thật, trái tim ta cũng từng hơi rung động, nhưng thực tế tàn khốc đã bày ra trước mắt, cho nên động lòng gì đó đều trở thành mây trôi. Hắn có phi tử, còn có con trai hay con gái chưa ra đời, hắn bây giờ còn chưa thấy đủ sao, ta cần gì phải chen vào chia rẽ gia đình người ta? Nói lời đại bất kính, ngươi nhìn nhưng phi tử trong hoàng cung kia không, có mấy người là thật sự hài lòng với cuộc sống ấy?” “Nhưng mà hai người các ngươi cứ như vậy, người bên ngoài nhìn vào cũng cảm thấy khó chịu. Tuy rằng hắn không để ý đến ngươi nhưng có khi hắn đang chờ ngươi đến nói gì với hắn thì sao? Dù sao hắn là một người rất bận bịu, nhưng mỗi ngày đều dành thời gian tới nơi này, rõ ràng đều vì ngươi cả, lẽ nào ngươi định cứ bỏ mặc hắn như vậy, lẽ nào ngươi không nhớ đến khoảng thời gian cui vẻ đã ở cùng hắn trước đây sao?”

    “Hoài niệm cái rắm a. Ta với hắn tuyệt đối không thể quay lại như trước. Chỉ có như vậy, đợi đến khi hắn chán ngán, thì tất nhiên sẽ trở lại bên cạnh Thái tử phi.”

    Đây gọi là người trong cuộc u mê, người ngoài cuộc rõ ràng.

    Hướng Noãn làm bộ như bà cụ non, vỗ vỗ bờ vai nàng: “Vô Tâm à, ta cảm thấy nhiều khi ngươi có những suy nghĩ thật kì lạ.”

    “Đi đi, cái này người ta gọi là đau dài không bằng đau ngắn.”

    Hướng Noãn lắc đầu liên tục như trống bỏi: “Ài, người nào thích ngươi, người đó thật xui xẻo.”

    “Được rồi được rồi, ta không muốn tiếp tục tìm phiền muộn ở đây nữa, ta đi đưa thức ăn cho Ninh Thuần đây.” Chu Vô Tâm nhìn thấy nhà bếp mới bưng ra một bàn thức ăn, đã lập tức vội vã chạy về phía đó.

    Hướng Noãn nhanh tay kéo nàng lại: “Ta nói này, ngươi có cần phân biệt đối xử rõ ràng như vậy không. Người ngươi thích thì đầy đủ ân cần, người không thích lại ngoảnh mặt làm ngơ. Thái tử thật đáng thương mà. Hơn nữa, đã nói với ngươi rồi mà, ngươi và Ninh Thuần thật sự không có hy vọng gì đâu.”

    “Ta chỉ đi đưa một ít thức ăn ngon đến cho hắn mà thôi, ngươi đừng suy nghĩ lung tung.”

    “Nhưng mà tốt xấu gì hắn cũng phải tỏ ra cảm kích chút chứ. Ngươi nhìn xem ngươi đến mấy lần rồi mà có gặp mặt hắn không, hơn nữa, hắn là hoàng tử, cái gì mà chưa từng ăn, ngươi thật sự chỉ đang làm chuyện thừa thãi thôi.”

    “Ngươi không hiểu, ta đang sáng tạo cơ hội gặp mặt giữa ta với hắn mà. Ngươi cũng có thể làm vậy với Ninh Liên! Thật ngốc!” Nói tới chỗ này, Chu Vô Tâm cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ: “Tuy rằng hắn là nhân trung long phượng*, người thường tuyệt đối không thể sánh bằng, nhưng chỉ cần hắn về phủ, nhìn thấy thức ăn ta đưa cho hắn, thì lập tức ý nghĩa sẽ không còn giống nhau nữa.”

    (*người xuất sắc vượt trội trong đám người)

    Hai mắt Hướng Noãn sáng lên: “Đúng vậy nha, sao ta không nghĩ tới chuyện này nhỉ, ai ai ai, mấy món ăn của ngươi cũng giữ lại một phần cho ta, ta cũng mang đến cho Ninh Liên!”

    “…”

    Sau khi giải quyết Hướng Noãn xong, Chu Vô Tâm theo đường cũ đưa thức ăn đến phủ Ninh Thuần, chẳng qua hắn vẫn không có mặt như cũ. Trước giờ nàng chưa nghe thấy chức quan trong triều của hắn lớn bao nhiêu, có bao nhiêu chính sự, hơn nữa vừa nhìn đã biết Ninh Thuần là loại người không thích đi ra ngoài, cho nên sao có chuyện mỗi lần nàng đến đều không gặp mặt hắn được.

    Tuy vậy nàng cũng hết cách, hắn không ở đây, nàng cũng không thể làm gì khác ngoài việc lưu luyến không rời trở về Mộng Hương lâu tiếp tục làm việc vặt.

    Chỉ là, lúc vừa bước vào cửa lớn Mộng Hương lâu, nàng đã bị Hoằng Thiện lôi đi xem mắt, đến cơ hội nói chuyện hay từ chối gì cũng không có.

    “Ca, muội nói thật với huynh, muội đã có người trong lòng, muội thích Ninh Thuần, cho nên huynh đừng gả muội cho người khác, có được không.”

    Bước chân Hoằng Thiện hơi dừng lại, nhìn Chu Vô Tâm muốn nói lại thôi.

    “Ca ca ~~ ca ca ~~ “

    Hoằng Thiện không chịu được mỗi khi nàng làm nũng cầu xin: “Hắn đã nói cả đời không cưới. Hắn thật sự không muốn cưới thê tử, lẽ nào muội muốn vì hắn mà lầm lỡ chuyện chung thân?”

    “Chuyện này… Chuyện này sau này bàn lại cũng được mà, bây giờ vẫn còn sớm, muội còn trẻ.”

    “Rất nhiều cô nương ở tuổi này của muội đều đã làm mẹ người ta. Nếu tiếp tục không lập gia đình thì sẽ không có ai thèm lấy muội nữa đâu.”

    “Vậy sao lúc trước huynh không nghĩ tới chuyện này?” Nếu hắn thật sự nghĩ như vậy thì sao lúc nàng mới xuyên đến lại không gả nàng đi?

    Trong nháy mắt, nụ cười trên mặt Hoằng Thiện hơi cứng lại: “Trước đây ta không nghĩ tới chuyện gả muội đi, bây giờ ta đã nghĩ thông, cũng hiểu sớm muộn gì muội cũng phải lập gia đình. So với việc để muội gả đi không có hạnh phúc, không bằng để ta giúp muội, lựa chọn một người thích hợp. “

    Chu Vô Tâm bắt đầu chơi xấu: “Lúc này trong lòng muội chỉ có Ninh Thuần, cho nên không chứa được người khác. Cho dù huynh đem toàn bộ nam nhân tốt trong Kinh thành đặt trước mặt muội, muội cũng sẽ không thích, càng sẽ không thành thân với hắn.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 73: Sống về đêm (1)

    Hoằng Thiện nhìn Chu Vô Tâm bằng ánh mắt phức tạp, thở dài một tiếng: “ Vô tình nhất đế vương gia, muội có hiểu hay không!”

    “Đạo lý này muội hiểu. Với lại dù muội rất thích hắn, nhưng cũng chưa hề muốn cùng hắn làm gì cả. Ca, hôn sự của muội không cần vội như vậy có được không. Muội đảm bảo với huynh, nếu muội gặp được người tốt hơn Ninh Thuần thì muội nhất định sẽ gả cho hắn.” Chu Vô Tâm vỗ vỗ ngực đảm bảo với hắn.

    Hoằng Thiện nhìn nàng một lát, cuối cùng vẫn không có cách nào nhẫn tâm buộc nàng làm chuyện nàng không thích, cho nên chỉ có thể nhân nhượng: “Được rồi. Vậy ta sẽ không tiếp tục bắt buộc muội nữa, nhưng có điều ta muốn khuyên muội một câu, ta hi vọng muội có thể thanh thanh thản thản sống qua ngày, cho nên, sau này muội vẫn nên duy trì khoảng cách nhất định với những người trong hoàng gia đi.” Còn có một câu, tân hoàng chưa xác định, toàn bộ triều đình và các vị hoàng tử đều đang minh tranh ám đấu vì ngôi vị hoàng đế kia, đặc biệt là đảng Cửu gia và ******. Hắn tuyệt đối không hy vọng nàng sẽ bị cuốn vào cuộc tranh đấu của bọn họ, nhưng mà nhìn dáng dấp tươi cười ngây ngô của nàng, những câu này, Hoằng Thiện vẫn không có cách nào nói ra khỏi miệng được, hắn mong rằng nàng có thể tự mình hiểu ra.

    Chu Vô Tâm gật đầu đồng ý, chỉ cần Hoằng Thiện không bắt nàng đi xem mặt, thì những chuyện khác sẽ dễ thương lượng hơn.

    Khi trở lại Mộng Hương lâu tiếp tục làm việc, không biết cố ý hay vô tình mà ánh mắt nàng vẫn cố ý nhìn về chỗ Thái tử hay ngồi, mới phát hiện, hôm nay hắn đã sớm rời đi rồi.

    Nhìn nơi đó không một bóng người, Chu Vô Tâm hơi thất vọng: Rốt cuộc vẫn là nàng phụ hắn trước.



    Hôm nay Mộng Hương lâu làm ăn tương đối khá khẩm, bận việc cả một ngày, mãi đến khi cùng mọi người ăn cơm tối xong, Chu Vô Tâm mới trở về nhà.

    Có điều lúc nàng chuẩn bị đẩy cửa vào phòng nghỉ ngơi, thì sau lưng đột nhiên truyền ra tiếng động. Chu Vô Tâm cho rằng người đến là Hoằng Thiện, đang muốn quay đầu lại nói chuyện, nhưng khi vừa nhìn thấy người kia, nàng lập tức sửng sốt.

    “Ngươi... Ngươi... Ngươi là ai?” Chu Vô Tâm vỗ vỗ ngực, nhìn người toàn thân đầy máu trước mắt, run run rẩy rẩy hỏi.

    Lúc này đã hơn nửa đêm rồi, sao lại dọa người như vậy hả!

    Người này leo tường mà vào, khi ngẩng đầu nhìn Chu Vô Tâm, gương mặt hắn âm trầm đáng sợ, mũi kiếm trực tiếp gác trên vai, kề sát vào cái cổ mảnh khảnh của nàng: “Câm miệng! Không được la lên, không cho phép gọi người!”

    “Hảo hán, anh hùng, ngài định vào phòng cướp đoạt tài sản hay cưỡng gian?”

    Vừa nhìn qua đã biết người này bị thương rất nặng. Nghe nàng nói thế, cổ họng hắn đột nhiên dâng lên một trận tanh nồng, một ngụm máu tươi cứ như thế mà bị phun ra.

    “Này, ngươi không sao chứ?” Không phải ta chỉ hỏi mục đích chuyến đi này của ngươi thôi sao, sao lại thành thế này?

    Hiển nhiên người vừa tiến vào không hề có ý định muốn trả lời câu hỏi của Chu Vô Tâm, thanh kiếm xoay ngang, trầm giọng ra lệnh: “Mang ta vào phòng ngươi!”

    Chu Vô Tâm nhìn khuôn mặt đầy sát khí của hắn, lời muốn nói lập tức bị nuốt xuống, nhưng trong lòng vẫn thầm suy nghĩ: Đều đã bị thương thành như vậy rồi mà còn lỗ mãng, cũng không sợ mình trở thành kẻ tàn phế à! Ngươi, một, hai, ba, bốn, hợp tác di chuyển chút được không?

    Kiểu người như Chu Vô Tâm này, đối lúc cũng thành thật đến mức làm người ta không còn gì để nói.

    Người cầm kiếm bảo nàng đưa mình vào phòng, nàng cũng ngoan ngoãn đỡ người ta vào. Thật ra nàng hoàn toàn có thể đưa hắn tới chỗ Hoằng Thiện, nhưng không biết đường não nàng hoạt động thế nào mà một chút ý thức về nguy hiểm cũng không có!

    Có điều, mục đích của người này lại không giống như Chu Vô Tâm suy nghĩ.

    Bởi vì sau khi bước vào phòng, hắn âm trầm ném câu cảnh cáo rồi bắt đầu tự mình xé quần áo, xử lý những vết thương đang chảy máu trên người.

    Chu Vô Tâm xem chừng, trái phải suy nghĩ một chút, lòng đồng tình lại bắt đầu tràn lan, “Ngươi không phải bị truy sát chứ!”

    Người cầm kiếm lạnh lùng liếc nàng một cái, cũng không trả lời.

    Chu Vô Tâm bị hắn nhìn đến mức hoảng sợ: Bộ dạng hắn đúng là rất thanh tú, nhưng tính tình sao lại âm u như vậy, vừa bị hắn nhìn một chút, tâm tình đã bất an, nặng nề không chịu nổi. Nếu tâm lý chịu đựng của nàng kém cỏi một chút, thì chắc chắn đã bị dọa bất tỉnh rồi.

    “Thấy sắc mặt ngươi xanh xao, miệng vết thương lại đen thui thế này, nhất định là ngươi đã bị trúng độc.” Chu Vô Tâm nhìn vết thương trên người hắn, vẫn không nhịn được mà dựa vào những kiến thức đã thấy trên sách, tổng kết một câu: “Nếu ngươi thật sự trúng độc thì tùy tiện xử lý vết thương như vậy sẽ lưu lại mầm bệnh, không thì ta đi gọi đại phu nhé!”“Nếu ngươi dám gọi đại phu, giết!”

    “Vậy ta gọi ca ta tới, để xem huynh ấy có thể giúp được ngươi chút nào không?”

    Mũi kiếm lại thả trên vai nàng: “Ngươi có thể đi thử xem!”

    “Vậy phải làm sao bây giờ?”

    “Câm miệng!” Người cầm kiếm mới vừa cảnh cáo xong thì hai mắt hắn đã nhắm lại, hôn mê bất tỉnh.

    “Này, này! Ngươi không giết ta? Ta sẽ gọi người đấy? Ta thật sự gọi người đến đây nè? Đến giết ta đi, đến giết ta đi?” Chu Vô Tâm thấy hắn ngã xuống, để bảo đảm xem hắn có giả vờ hay không, lập tức mở miệng léo nha léo nhéo nửa ngày, đến khi xác định hắn thật sự ngất đi, mới cẩn thận từng bước lại gần hắn.

    Ngón tay nàng vươn tới, đặt dưới mũi hắn, thở dài một tiếng: “Đã bị thương đến mức đó mà còn không chịu cho người ta biết, tư duy của cổ nhân thật kỳ lạ. Cần gì tỏ vẻ anh hùng trong những lúc khó khăn như thế này chứ, bị người ta biết bản thân bị thương cũng đâu phải chuyện mất mặt gì, ai mà không có lúc thế này… Tuy rằng tình trạng của hắn quả thật hơi đáng sợ chút…”

    Giật mình nhìn những vết thương còn đang chảy máu không ngừng, Chu Vô Tâm vẫn không có cách nào ngoảnh mặt làm ngơ. Mỗi người đều có chuyện khó nói của chính mình, nếu leo tường lúc nửa đêm mà còn chọn trúng tường nhà nàng thì cũng coi như là duyên phận đi. Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tháp phù đồ, nàng quyết định cứu người.

    “Quên đi, không cho gọi đại phu trong Kinh thành, vậy ta gọi bên ngoài cũng được chứ. Nếu không cứ để hắn chết trong phòng ta như vậy, nhất định ca ca sẽ lột da ta!”

    Nghĩ như vậy, Chu Vô Tâm không dám kéo dài thời gian nữa mà tùy tiện tạm thời thay hắn xử lý vết thương, rồi trực tiếp đỡ hắn lên xe ngựa, lợi dụng lúc cả nhà đều đi ngủ, lặng lẽ mang hắn đi.

    Chỗ cần đến: Ngôi chùa trên núi kia.

    Có điều, sau khi rời khỏi thành nàng mới ý thức được một vấn đề vô cùng nghiêm trọng: Đường này đi như thế nào vậy...

    Có khi thỉnh thoảng, lúc mọi người làm việc thiện, thì ông trời cũng mắt nhắm mắt mở ra tay giúp đỡ một chút.

    (phát hiện lỗi bug của truyện =.=!!, nửa đêm cửa kinh thành còn mở sao???)

    Vì thế, thật bất ngờ, lúc Chu Vô Tâm còn đang bị lạc trong rừng, tiểu hòa thượng và các sư thúc của hắn lại hơn nửa đêm lén lút từ bên trong chùa chạy ra, còn bảo là muốn dạo chơi một vòng trong Kinh thành, trải nghiệm cái gọi là cuộc sống về đêm của người Kinh thành một chút.

    Chu Vô Tâm vừa nghe vậy đã vội rống to: “Các ngươi đúng là có bệnh mà, sống về đêm thì có cái gì tốt đâu. Bọn họ lúc này đang trải nghiệm cuộc sống về đêm trên giường của mình, các ngươi trải nghiệm cái mông ấy.”

    “Ai nha, Chu thí chủ không thể nói như vậy được, nếu lúc đó chúng ta không tới, thì thí chủ cũng đâu thể gặp chúng ta. Đây gọi là cái gì nhỉ? À, đúng rồi, là duyên phận trong truyền thuyết!” Tiểu hòa thượng vừa thấy nàng đã bắt đầu nói nhiều lên.

    “Được rồi được rồi, mau mau nhìn người này giúp ta đi, thương tích của hắn rất nặng, nếu không mau mau cứu hắn thì hắn thật sự sẽ đi gặp Phật Tổ đấy.” Chu Vô Tâm vén rèm xe lên, để bọn họ nhìn người nằm bên trong một chút.

    Bọn họ vừa thấy người kia, sắc mặt lập tức trầm xuống, không tiếp tục trải nghiệm cuộc sống gì đó mà vội vàng đánh xe ngựa lên thẳng đỉnh núi, đưa người bị thương nặng đến hôn mê đến chỗ phương trượng nhờ chữa trị.

    Phương trượng nhìn thoáng qua vết thương trên người người nọ, cũng không kịp truy cứu vì sao muộn như vậy mà bọn họ còn gặp được hai người Chu Vô Tâm dưới núi, vội vàng thu dọn đồ đạt cần thiết rồi nhanh chóng tiến hành chữ trị.

    Chu Vô Tâm chờ bên ngoài cùng với nhóm các hòa thượng, đợi đến khi từng người từng người đều dựa vào cột ngủ gật, thì cuối cùng phương trượng cũng đi ra, nói một câu không sao rồi, mới nắm đầu tiểu hòa thượng đi thông báo để mọi người đến gặp ông.

    Chu Vô Tâm ngáp dài đi vào nhìn hắn, hắn lẳng lặng nằm ở nơi đó, toàn thân đã thu lại sát khí âm trầm. Nghiêm chỉnh mà nói thì thật ra hắn cũng rất dễ nhìn.

    Ngũ quan thanh tú, hoàn mỹ, lại giống như đại ca ca nhà bên, khiến người ta không nhịn được muốn lại gần thân cận. Nội tâm ấm áp, khí chất ôn hòa, trong sáng trời sinh.

    Nhưng có điều sau khi hắn mở mắt ra, sẽ hoàn toàn biến thành một người khác.

    Hắn đột nhiên ngồi dậy, một bên lướt nhìn bốn phía, nhìn đông rồi lại nhìn tây, một bên cũng không quên nắm lấy mệnh môn trên cổ tay Chu Vô Tâm đang nằm nhoài người, ngủ quên ở mép giường, lạnh lùng ép hỏi: “Nơi này là nơi nào?”

    Chu Vô Tâm bị ánh mắt bén nhọn của hắn dọa hoảng sợ: “Ngươi đang ở trong chùa. Yên tâm đi, nơi này nằm ở ngoại thành. Ngươi không cho ta đi tìm đại phu trong Kinh thành, cho nên ta mới mang ngươi đến đây. Những vết thương kia của ngươi nếu không nhanh chóng tiêu độc, thì sẽ chết người đấy.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 74: Sống về đêm (2)

    Hắn lại gần nhìn nàng, mãi đến khi không tìm thấy dấu vết nói dối trên mặt nàng, mới thả nàng ra, lạnh lùng nói: “Quản việc không đâu.”

    Mợ nó, có lòng tốt lại không được báo đáp!

    Suy nghĩ một chút, hắn giống như phát hiện cái gì, đột nhiên lại nắm chặt cổ tay nàng hỏi: “Nói, tại sao lại cứu ta? Ngươi có ý đồ gì?”

    “Ý đồ cái đầu ngươi ấy, cứu ngươi thì nhất định phải có ý đồ à? Ngươi cho rằng ngươi là ai? Ngươi là người giàu nức đố đổ vách? Ngươi tưởng là mình bộ dạng đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khiến ta vừa nhìn đã bị mê đảo đến mức không biết chính mình họ gì, hay người có quyền cao chức trọng hả? Thật sự chưa từng thấy người nào tự kỷ giống như ngươi.” Đừng thấy người này bị thương rất nặng, nhưng Chu Vô Tâm vẫn cảm thấy cái tay bị hắn nắm sắp đứt thành từng đoạn rồi: “Ta cho ngươi biết, nếu không phải do ngươi trèo trúng tường nhà ta, ta sợ ca ca nhìn thấy sẽ hiểu lầm, thì cho dù ngươi chết ở trước mặt ta, ta cũng sẽ không ngó ngàng gì đến ngươi. Ta có lòng tốt cứu ngươi, ngươi không cảm kích thì thôi, lại còn nghi thần nghi quỷ. Nếu ta thật sự muốn hại ngươi, vậy có cần phải đợi đến lúc ngươi tỉnh lại không? Đúng là nói chuyện không biết suy nghĩ mà...”

    Chu Vô Tâm nói một tràng dài, không ngừng nghỉ, khiến hắn không có chỗ nào để cãi lại.

    Cuối cùng, hắn nhìn chung quanh một vòng, lại suy nghĩ một chút, cảm thấy lời nàng nói cũng có đạo lý, mới thật vất vả do dự thả tự do cho nàng.

    Chu Vô Tâm xoa xoatay cổ tay bị nắm đau: “Này, tên ta là Chu Vô Tâm, ngươi tên gì? Cho cái tên để xưng hô đi. Lần sau nếu còn muốn mắng ngươi thì ta cũng xác định rõ được mục tiêu.”

    Đối phương lại lạnh lùng nhìn nàng, giống như muốn thăm dò trong mắt nàng có bao nhiêu phần thành thật, đợi một lát mới trả lời: “Cảnh Lâm.”

    Còn biết hỏi gì đáp nấy đấy, chứng tỏ đứa nhỏ này này cũng không làm người ta cảm thấy quá chán ghét, chẳng qua tâm lý đề phòng hơi nặng một chút mà thôi.

    Ở một vài thời điểm dây thần kinh của Chu Vô Tâm tương đối thô, vì thế khi xác định nguy hiểm đã được giải trừ, lá gan nàng cũng lớn hơn, lại còn dám vỗ vỗ vai hắn, an ủi tự nói: “Cảnh Lâm à, hay ngươi cứ ở đây từ từ dưỡng thương đi. Nơi này an toàn lắm. Đừng tự làm mình căng thẳng như vậy.”

    Nói xong, nàng xoay người muốn ra ngoài một chuyến. Đêm qua bởi vì đưa hắn đi hơi vội vàng, cho nên Chu Vô Tâm chỉ kịp để lại một tờ giấy nói mình muốn ra ngoài đi dạo một chút, xong sẽ trở lại, để mọi người không quá lo lắng mà thôi.

    Hiện tại thấy hắn không sao rồi, nàng cũng nên trở lại nói cho mọi người trong nhà một tiếng, tránh việc Hoằng Thiện lại phải lo lắng vì nàng.

    Nhưng mà, lúc này, Cảnh Lâm bỗng dưng nhảy xuống khỏi giường, vươn tay ngăn cản nàng, không cho phép nàng đi, càng không cho phép nàng xuống núi, sợ nàng sẽ nhân cơ hội này để mật báo.

    Chu Vô Tâm cực kì tức giận quát một câu: “Ta nói này, bệnh đa nghi của ngươi thật sự rất nặng rồi đó! Ta sẽ không nói cho ai biết chuyện ngươi ở đây, ta chỉ muốn về nhà báo bình an cho mọi người thôi.”

    “Không được.”

    “Mợ nó, sao ngươi không nghĩ lại một chút đi, ta không biết người là ai, chỉ biết người tên Cảnh Lâm, thì ta đi mật báo cái quái gì hả!!”

    Hắn u ám trừng nàng một cái: “Ít nói nhảm!”

    Lần này thì hay rồi, không đi được.

    Đầu năm này, làm người tốt thật khó.

    Sớm biết như vậy thì nàng đã nhân lúc hắn ngủ để báo tin rồi, không nên phí công lo lắng cho hắn. Giờ thì hay rồi, người ta không cảm kích, còn dám mở miệng uy hiếp nàng. Nàng thật sự muốn cho mình một bạt tai để tự tỉnh ra.

    Đây là điển hình cho việc lòng tốt không được báo đáp!

    Hơn nữa, quan trọng nhất là bệnh đa nghi của tên Cảnh Lâm này thật sự không nhẹ. Nàng đã từng gặp qua người bị bệnh đa nghi nặng rồi, nhưng chưa thấy ai bị nặng như hắn, đoán chừng khắp thiên hạ này, ngoại trừ hắn ra thì không còn người nào giống vậy nữa.

    Chu Vô Tâm nghĩ nghĩ, cảm thấy nếu hắn không cho nàng đi thì nàng lại tìm tiểu hòa thượng giúp đỡ, nhưng mà tại sao lúc này ngay cả tiểu hòa thượng cũng không thể ra khỏi cửa chùa thế hả???

    Cái tên Cảnh Lâm kia quả thật đáng chém ngàn đao, chỉ biết lấy oán báo ân, ép chùa đóng cửa, không cho phép đón tiếp khách hành hương, ngay cả đại nương đưa thức ăn cũng không cho vào, chỉ có thể đặt thức ăn ngoài cửa, sau đó nhất định phải lập tức rời đi.

    Chu Vô Tâm tức đến nghiến răng nghiến lợi, cả ngày khuyến khích người trong chùa luân phiên ra trận giáo dục hắn, nhưng mà suy nghĩ của đội quân đầu trọc này lại rất cởi mở, hai tay tạo thành hình chữ thập nói với nàng: “Thí chủ đừng sốt ruột. Bình thường chúng ta cũng không xuống núi cho nên chuyện này cũng không có gì to tát. Tính tình của người bệnh thường tương đối khó chịu, ngày đó thí chủ ở trong chùa cũng vậy mà. Hơn nữa, vừa nhìn Cảnh thí chủ đã biết hắn là người trường kỳ không dễ tin tưởng người khác, với lại hắn nếu không làm chuyện thương thiên hại lý gì, vậy thì cứ tùy hắn đi.”

    Phật Tổ ơi, nàng đã trêu chọc ai thế này!!

    Khuyến khích thất bại, cộng thêm trên đỉnh núi không có một con bồ câu nào có thể đảm nhiệm nhiệm vụ đưa thư, còn chưa kể Cảnh Lâm trông chừng nàng rất chặt, cho nên dù chỉ muốn thông báo cho Hoằng Thiện nàng rất an toàn, cũng không cách nào làm được.

    Đã như vậy, Chu Vô Tâm quyết định thay đổi chiến lược.

    Cung tâm kế!

    “Cảnh Lâm à, ngươi xem, thời tiết hôm nay thật tốt.” Chu Vô Tâm đến trước mặt hắn, vẫn quyết định sử dụng kỹ năng nói nhiều của Thái tử.

    Cảnh Lâm lạnh lùng liếc nàng một cái, không nói lời nào, nhắm mắt lại vận công.

    “Cảnh Lâm, ngươi nhìn bộ quần áo trên người ngươi đi, ngươi mặc vào đúng là anh tuấn không chịu được, khiến ta chỉ muốn đóng gói rồi đẩy ngươi ra thị trường mà thôi.”

    Im lặng.

    “Cảnh Lâm nè, vết thương của ngươi thế nào rồi, còn đau không?”

    Im lặng.

    “Cảnh Lâm, sao ngươi lại bị thương như vậy? Là kẻ nào muốn hại ngươi thế?”

    Im lặng.

    “Cảnh Lâm, sao ngươi lại không tin tưởng người khác?”

    Im lặng.

    “Cảnh Lâm, thật ra không phải tất cả mọi người đều giống như những gì ngươi nghĩ, không thể dựa dẫm vào được.”

    Lại im lặng.

    “Nè, bà đây nói chuyện nửa ngày rồi, ngươi hưởng ứng một câu thì chết à.” Chu Vô Tâm quả thật muốn phát điên, lúc này nàng giống như đang nói chuyện với một khúc gỗ vậy, một, không phản ứng, hai, không đáp lại.

    Chu Vô Tâm bắt đầu nổi trận lôi đình trước mặt hắn, mãi đến khi Cảnh Lâm vận công trị thương xong mới mở mắt ra, nhìn cũng không thèm nhìn nàng mà lạnh nhạt đáp lại: “Cha ta nói với ta, trên thế gian này không có ai có thể tin tưởng được. Đặc biệt là nữ nhân.”

    Thì ra đây chính là thượng bất chính hạ tắc loạn trong truyền thuyết.

    Tự ông già này không tin tưởng người khác thì thôi, lại còn điều giáo con trai mình thành bộ dạng đáng chết như vậy.

    “Cha ngươi nói không đúng đâu. Riêng chính câu nói này đã mâu thuẫn trước sau rồi, nếu không ai có thể tin tưởng, vậy điều ông ta nói cũng không thể tin mà.”

    Một lúc sau mí mắt của Cảnh Lâm mới khẽ nâng lên: “Ta tin câu này.”

    “Ngươi hết thuốc chữa rồi. Đúng là bị tẩy não quá nặng rồi.” Chu Vô Tâm liên tiếp lắc đầu: “ Vậy còn bạn bè ngươi thì sao? Bạn ngươi không nói cho ngươi biết, thật ra những lời này của cha ngươi cũng không phải hoàn toàn đúng à?”

    “Ta không có bạn bè.”

    “Sao có thể chứ, còn...”

    Cảnh Lâm giương mắt nhìn nàng, cắt ngang lời nàng sắp nói: “Ta không tin bất cứ kẻ nào, bởi vì, cho dù là bạn bè, thì cũng sẽ có một ngày trở mặt thành thù.”

    “Vậy ngươi có muốn thử tin tưởng ta một lần không?”

    Cảnh Lâm do dự nhìn nàng, Chu Vô Tâm thấy hắn rốt cục cũng biểu lộ chút cảm xúc, tiếp tục cổ vũ: “Ngươi có muốn thử tin tưởng người khác một lần xem sao không? Bởi thế gian này không đen tối như ngươi tưởng tượng, nó vẫn có một mặt sạch sẽ và tràn ngập ánh sáng. Ngươi đừng bỏ cuộc mà nên nhìn thử một chút, cho dù sau này có hoàn toàn phủ định nó thì đến khi đó lại quyết định cũng không muộn mà…”

    Cảnh Lâm chăm chú nhìn Chu Vô Tâm, nhìn đôi mắt bởi vì bao hàm chờ mong mà phát ra hào quang chói lòa như mặt trời rực rỡ lúc ban trưa trên gương trắng nõn của nàng, thầm nghĩ đôi mắt ấy đẹp đẽ như vậy, lấp lánh như vậy, là thứ khiến hắn rung động nhất từ trước đến này, cũng bất giác làm hắn ngây người trong chốc lát.

    “Thế nào, thế nào? Ngươi cân nhắc thế nào rồi?” Yêu cầu này nàng đã nói ra ba lần bốn lượt rồi, ít nhất thì hắn cũng phải đáp lại một chút chứ! Ngẫu nhiên suy nghĩ rồi nhanh nhanh quyết định cho nàng biết không được sao?

    Nhìn gương mặt Chu Vô Tâm kề sát và đôi mắt long lanh chăm chú nhìn hắn, lần đầu tiên, Cảnh Lâm cảm thấy bản thân như bị ánh mắt xinh đẹp ấy mê hoặc, suy nghĩ trống rỗng, đình trệ, dưới ánh nhìn như lửa đốt của nàng, cuối cùng mới không tự chủ được mà gật đầu một cái.

    Chu Vô Tâm nhìn thấy hắn gật đầu, cũng hăm hở cười to, thân thể hơi lui về, thoả mãn vỗ vỗ vai hắn: “Như vậy là được rồi. Như ngươi vậy, đúng là kiểu người vừa cẩn trọng vừa nghiêm túc nha. Sống như vậy sẽ rất mệt mỏi đó. Tin ta, không sai đâu!”

    Cảnh Lâm bị bộ dạng và giọng như điệu trưởng bối dạy dỗ vãn bối của nàng chọc cười, lần đầu tiên trên gương mặt lạnh băng xuất hiện một nụ cười vui vẻ, hai lún đồng tiền nho nhỏ thoắc ẩn thoắc hiện, khiến cả người hắn phát ra một loại khí chất trong trẻo không giống bình thường lúc nào. Thật sự rất giống mỹ nam bước ra từ trong bức họa cuộn tròn!

    Khá khen cho một thiếu niên lang tươi sáng như tiểu đệ đệ nhà bên!

    Chu Vô Tâm nhìn thấy hắn cười, như phát hiện lục địa mới, hô lên một câu: “Đúng rồi đúng rồi. Ngươi nên cười nhiều nhiều chút. Đừng lúc nào cũng trưng ra gương mặt khó chịu giống như người khác nợ ngươi mấy trăm lượng bạc nữa. Ngươi tự mình xem xem, người cười lên thật sự rất đẹp mắt.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 75

    Ngôi chùa bước vào thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày.

    Ngôi chùa trên núi này là nơi thanh tu, cho nên các vị hòa thượng cũng đi nghỉ ngơi từ sớm. Nếu không phải trước giường còn treo chân dung Phật Tổ thì bằng không khí tĩnh lặng này, Chu Vô Tâm đã thật sự cho rằng mình đang ở trong nghĩa trang mất.

    Đặc biệt là đối với loại người không phận sự như Chu Vô Tâm mà nói, ngôi chùa này ngoại trừ tụng kinh niệm Phật, đánh Thái Cực, luyện quyền cước thì thật sự không còn việc gì để làm nữa, đợi đến khi trời tối cũng chỉ có thể lên giường ngủ sớm mà thôi.

    Đọc sách thì sao? Ánh sáng từ ngọn nến trong phòng rất kém, nhìn không thoải mái, hơn nữa cho dù muốn ngủ thì thói quen thức đêm cũng khiến nàng chỉ có thể lăn qua lộn lại, rất khó chìm vào giấc ngủ.

    Thường ngày Chu Vô Tâm hay bận bịu ở Mộng Hương lâu cho nên đã quen với việc đi sớm về trễ, cũng khiến nàng vẫn chưa thể làm quen được với chuyện mặt trời vừa mọc là ra ngoài làm việc, đến khi mặt trời lặn thì lên giường nghỉ ngơi của những người cổ đại này, vì thế, mấy buổi tối ở trong chùa, đối với nàng mà nói lại là dày vò..

    Chỉ có điều, đêm nay, lúc nàng mới chịu dày vò chưa bao lâu thì màn đêm yên tĩnh bên ngoài bỗng truyền đến một loạt tiếng vang ồn ào. Chu Vô Tâm giật mình một cái, vén chăn bước xuống giường, đẩy cửa muốn nhìn thử đang có chuyện gì xảy ra.

    Mà cách đó xa xa, nàng lại loáng thoáng nghe thấy tiếng Cảnh Lâm gọi phương trượng. Nhưng bởi vì quá mức ầm ỹ, nên nàng cũng không nghe rõ hắn nói gì, chỉ có thể nghe ra sự vội vàng và sợ hãi trong lời nói của hắn.

    Chu Vô Tâm bị âm thanh đó dọa đến hoảng loạn, theo các tăng nhân chạy lại chỗ hắn.

    Lúc đến gần mới phát hiện, thì ra trong ngực hắn có ôm bốn con thỏ trắng như tuyết.

    Cảnh Lâm căng thẳng lại sốt ruột, cẩn thận từng li từng tí đặt từng con thỏ xuống đất: “Phương trượng, ngươi mau nhìn chúng nó xem, vừa nãy chúng nó bị ám khí của ta làm bị thương.”

    Chỉ vì bốn con thỏ, mà đánh thức toàn bộ tăng nhân trong chùa? Hắn có cần làm quá như vậy không!!!

    Phương trượng tỉ mỉ kiểm tra vết thương trên người mấy con thỏ: “Trên ám khí của ngươi có độc, ngươi đưa thuốc giải cho ta.”

    “Ta không có thuốc giải.” Cảnh Lâm không biết phải làm thế nào nói: “Ta...”

    Phương trượng ý tứ sâu xa liếc mắt nhìn hắn một cái, duỗi tay ra hiệu hắn không cần nói nữa, đồng thời cũng đứng dậy, nói với những tăng nhân đứng sau lưng: “Các ngươi trở về đi, không sao rồi.”

    Mà mãi đến khi mọi người tản đi cả, phương trượng mới chắp hai tay lại, nói một câu với Cảnh Lâm: “A di đà Phật, thí chủ, độc tố trên ám khí của ngươi quá nặng, vào máu là chết, chúng nó đã chết rồi.”

    “Không đâu, phương trượng, lúc ta ôm chúng nó tới đây, chúng nó đều còn sống, sao có thể chết được!”

    “Nếu thí chủ có thuốc giải thì có lẽ chúng nó còn có thể cứu được” Phương trượng bình tĩnh nói.

    Cảnh Lâm ngồi tại chỗ, dùng sức lắc đầu, rồi bỗng dưng chộp lấy tay phương trượng, “Phương trượng, ngươi cứu chúng nó! Mau cứu chúng nó! Ta biết ngươi nhất định có cách, ngươi cứu chúng nó đi mà...”

    Phương trượng không nhúc nhích, lẳng lặng nhìn hắn, tùy ý mặc hắn lay lay tay mình, thậm chí là uy hiếp tính mạng.

    Qua một hồi lâu, dưới ánh mắt không gợn sóng của phương trượng, Cảnh Lâm mới dần dần tỉnh táo lại. Hắn chậm rãi ngồi xổm trên đất, lại lần nữa ôm bọn thỏ vào trong ngực, xoay người rời đi.

    Chu Vô Tâm nhìn bóng lưng âm u của Cảnh Lâm, cũng không biết tại sao lại tự dưng muốn khóc.

    Cảnh Lâm là người không dễ dàng tin tưởng người khác, lúc này lại bị thương, vì thế xung quanh hắn mới bố trí đủ loại cơ quan ám khí, để đề phòng những người không cần thiết tới gần.

    Ban đầu Chu Vô Tâm cũng không hiểu suy nghĩ của hắn, nhưng hiện tại nàng đã rõ, nhưng thứ kia đều chỉ là cách hắn tự bảo vệ mình mà thôi. Hay nói cách khác, những cơ quan ấy, chỉ có tác dụng khiến hắn an lòng, hắn tuyệt đối chưa bao giờ nghĩ tới sẽ làm tổn thương bất cứ ai, nếu không hắn cũng không vì bọn thỏ mà rối loạn như vậy. Ngay cả khi hắn bị thương nặng đến chết đi sống lại, Chu Vô Tâm vẫn chưa hề nhìn thấy sự hoảng sợ và hoảng hốt trên gương mặt hắn, nhưng mà, hôm nay…

    Trong những năm nàng đã sống, đây là lần đầu tiên nàng có cảm giác, người bề ngoài càng hung thần át sát, thì nội tâm của họ lại càng yếu ớt.

    Nếu không phải hôm nay được tận mắt nhìn thấy, sợ rằng cho dù người ta có nói như thế nàng cũng không tin. Thật mà, bằng biểu hiện lúc bình thường của Cảnh Lâm, thì hành động của hắn với bọn thỏ lúc này rất khó mà tin nổi.

    Chu Vô Tâm theo sau Cảnh Lâm một đường, nhìn hắn chôn đám thỏ ở sau núi, nhìn hắn ngồi trước đống đất nhỏ đờ ra tự trách, nhìn hắn dùng sức mà dùng tay đấm xuống mặt đất, nhìn hắn…

    Nàng đi tới chỗ hắn, muốn nói cái gì đó để an ủi hắn, nhưng Cảnh Lâm đã mở miệng trước: “Để ta một mình yên lặng một chút.”

    Chu Vô Tâm mấp máy môi, những lời muốn nói lại bị câu này ép xuống.

    Chẳng qua sau đó, nàng vẫn quyết định lại gần, ngồi xuống bên cạnh hắn, lẳng lặng bầu bạn với hắn.

    Qua một lúc lâu, bên tai truyền đến tiếng nói nặng nề của Cảnh Lâm: “Chúng nó vô tội, là ta hại chết chúng nó. Ta tận mắt nhìn thấy bi kịch này xảy ra, nhưng lại bó tay không có cách nào… Là ta đã hại chết chúng nó...”

    Chu Vô Tâm nắm lấy bàn tay không ngừng đấm xuống đất của hắn, cảm thấy lúc này hắn giống như một đứa nhỏ làm sai cần được tha thứ. Mẫu tính tràn lan, nàng duỗi hai tay ra, ôm lấy hắn, nhẹ nhàng vỗ lưng hắn: “Cảnh Lâm, đều đã qua, tất cả chỉ là quá khứ.”



    Trải qua dằn vặt đêm đó, đến khi Chu Vô Tâm tỉnh lại thì đã là giữa trưa hôm sau.

    Nàng tùy tiện chỉnh đốn bản thân một chút rồi mới đi tìm Cảnh Lâm. Đêm qua khi hắn đưa nàng trở về phòng ngủ, nhìn dáng dấp lúc rời đi của hắn, nàng biết chắc tâm trạng hắn vẫn chưa điều chỉnh tốt, cho nên Chu Vô Tâm vẫn cảm thấy hơi lo lắng cho hắn, không biết hắn có thể vượt qua chuyện này được không.

    Mà khi nàng tìm tất cả các phòng, cả ngôi chùa này, mới phát hiện—— Cảnh Lâm không thấy đâu rồi!

    Cứ như vậy đến có ảnh đi không có bóng dáng*!

    (*đến thì có ng biết, đi lại không có ai biết)

    Chu Vô Tâm vội vội vàng vàng tìm phương trượng, nhưng giống như ông đã sớm biết, cho nên lúc thấy nàng, hai tay chắp lại, chỉ bình thản nói với Chu Vô Tâm: “Thí chủ, vết thương trên người hắn đã không còn gì đáng ngại, hắn phải đi, chúng ta cũng không thể giữ được hắn.”

    Chu Vô Tâm thở phì phò: “Tốt xấu gì cũng phải nói cho ta một tiếng, để ta còn tạm biệt hắn với chứ.”

    “Mỗi người đều có việc của mình, thí chủ vẫn không nên trì hoãn ở bản chùa quá lâu, mau mau xuống núi đi thôi.” Phương trượng đúng lúc nhắc nhở chuyện nàng nên làm bây giờ.

    Đừng thấy bình thường phương trượng hay mặc kệ mọi việc, nhưng ông đều biết cả.

    Người trong nhà không biết nàng đi đâu,thời gian nàng ở trên núi cũng vài ngày rồi, nàng nên trở về thôi, nếu không lại xảy ra chuyện khó tưởng tượng kiểu như tập hợp người tra xét, tìm kiếm gì đó thì sẽ rất phiền phức.

    Nghĩ như thế, nàng không dám kéo dài thêm nữa, xoay người chạy ra hậu viện tìm xe ngựa, cũng nhờ tiểu hòa thượng và Béo sư thúc của hắn dẫn đường, giúp nàng xuống núi.

    Sau khi tiểu hòa thượng đưa Chu Vô Tâm đến cửa thành, mới cùng Béo sư thúc của hắn đi bộ về chùa. Chu Vô Tâm điều khiển xe ngựa, theo sau đội ngũ vào thành, chờ đợi kiểm tra vào cửa.

    Trên đầu, mặt trời rực rỡ chiếu rọi, đội ngũ xếp hàng uốn lượn kéo dài. Chuyện xếp hàng kiểm tra này là một việc khiến người khác rất buồn bực, khó chịu, cho nên đã có không ít dân chúng vừa lấy tay quạt gió vừa oán giận, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán nhỏ, thời gian càng kéo dài thì số lượng hàng hóa họ bán được cũng càng ít.

    Chu Vô Tâm tình cờ nghe được câu oán giận của bọn họ, nhìn chung quanh, nàng lập tức cảm thấy kỳ quái: Lần trước khi nàng vào thành với Ninh Thuần nhưng không thấy có nhiều người như vậy mà, hơn nữa lần đó cũng đâu làm kiểm tra gì, sao mới mấy ngày không về, Kinh thành đã xảy ra chuyện rồi.

    Nàng còn phải vội về nhà báo bình an đấy, mà động tác kiểm tra của mấy người ở cửa thành lại chậm muốn chết.

    Rốt cuộc thật vất vả mới chờ tới lượt nàng vào thành, thì nàng đột nhiên nhìn thấy Ninh An từ trong thành, uy phong lẫm liệt đi ra.

    Bọn quan binh cửa thành làm lễ đơn giản đối với nàng, Ninh An lạnh lùng liếc xéo Chu Vô Tâm một chút, rút một bức chân dung trong túi đưa cho đầu lĩnh quan binh, cao ngạo nói: “Đây là bức vẽ mới nhất, nhìn cho cẩn thận, đừng để sót.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 76

    Đầu lĩnh quan binh phân phát chân dung cho cấp dưới, cũng đưa một bức cho binh lính phụ trách kiểm tra Chu Vô Tâm. Hắn đối chiếu chân dung, nghiên cứu Chu Vô Tâm đến nửa ngày, bỗng nhiên giơ bức chân dung lên cao, hô to, “Là ngươi!” Rồi lại quay đầu lớn tiếng thông báo cho đầu lĩnh phía sau: “Thủ lĩnh, chính là nàng!”

    Chu Vô Tâm bị câu nói của quan binh này làm khó hiểu: “Có chuyện gì thế?”

    Không có ai đi trả lời nàng, mỗi quan binh ở đây, khi nghe thấy câu này, vốn trong trạng thái không có tinh thần lại đột nhiên ‘sống dậy’ như hổ rình mồi nhào lại chỗ Chu Vô Tâm. Đầu lĩnh quan binh đứng phía trước ra lệnh: “Các huynh đệ, bắt nàng lại cho ta, áp giải đi!”

    Đừng thấy bọn họ đứng chỗ này nói nhảm nửa ngày, nhưng thực chất mọi chuyện lại chỉ xảy ra trong nháy mắt, đến khi bị bắt, Chu Vô Tâm vẫn không thể nào hiểu được chuyện gì đang xảy ra.

    Hai tay Chu Vô Tâm bị khóa bởi xiềng xích, nàng hoảng loạn nhìn về phía Ninh An, lại thấy nụ cười không có ý tốt chợt lóe rồi biến mất trên mặt nàng ta.

    Ai có thể nói có nàng biết, rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra không!!

    CMN, nàng chỉ muốn về nhà thôi mà, tại sao lại khó khăn như vậy hả!

    Chu Vô Tâm đột nhiên phát hiện một chuyện vô cùng nghiêm trọng, dường như mỗi thời mỗi khắc ông trời đều tạo điều kiện để nàng trải nghiệm những hoàn cảnh khó khăn ở nhân gian thì phải!

    Hơn nữa, còn có khuynh hướng Trường Giang sóng sau đè sóng trước, hết lần này đến lần khác cứ liên lục xuất hiện.



    Lúc Chu Vô Tâm bị mang tới Đại Lý Tự, nàng vừa thấy mặt vị Đại lý tự thiếu khanh*, đã vội vã hô to: “Đại nhân, oan uổng quá, dân nữ thật sự bị oan mà! Dân nữ một không cướp đoạt, hai không lừa bịp, tại sao lại muốn bắt dân nữ chứ!”

    (*là 1 chức quan, đại lý tự khanh giống trưởng phòng, đại lý tự thiếu khanh giống phó phòng_nguồn tra wiki)

    Thiếu khanh vừa nghe thấy lời này đã cảm thấy rất phiền: “Được rồi được rồi, mỗi người ở đây vừa tiến vào đều kêu oan. Các ngươi có thật sự bị oan hay không, tất nhiên bản quan sẽ tra xét rồi cho các ngươi một công đạo.”

    Có cần nói chuyện đúng quy cách* như vậy không hả.

    (*thường làm mấy chuyện liên quan đến giấy tờ nhà nước thì luôn được ng ta trả lời sẽ xem xét ấy, nhưng còn có thật sự xem xét hay không thì còn tùy)

    “Vậy đại nhân, ngài có thể giúp dân nữ một chuyện được không? Dân nữa ra ngoài đã nhiều ngày rồi, dân nữ sợ người trong nhà lo lắng, vì thế ngài có thể thông báo cho người nhà dân nữ một tiếng, nói dân nữ rất bình an, không cần lo lắng được không ạ?”

    Thiếu khanh cười vô cùng đắc ý: “Ha, tiểu nương tử, đối với loại ám hiệu muốn bản quan giúp ngươi báo bình an này, ngươi nghĩ ta ngốc như vậy sao? Ngươi coi mình là ai hả? Bản quan khuyên ngươi đừng có nằm mơ, cứ thành thật ở lại đây thì hơn. Dẫn đi!”

    Đánh giá đoàn người một chút: Không phải chỉ muốn báo bình an cho người nhà thôi sao, có cần làm khó nhau như vậy không!

    Ngẩng đầu, nhìn vị Đại Lý Tự thiếu khanh luôn tự cho là đúng, cúi đầu, lại tưởng tượng đến số đông dân chúng lít nha lít nhít đứng, ngồi, nằm trong ngục giam, nàng mới thật sự cảm nhận được cái gì là kêu trời trời không thấu, gọi đất, đất chẳng hay.



    Sau khi cánh cửa bị đóng lại, tù ngục này trở nên thật kinh khủng, đã không được rộng rãi lại còn ngột ngạt nữa.

    Ngục tốt hận nhất là loại người phiền phức như nàng, cho nên vừa vào, Chu Vô Tâm đã bị hắn dùng sức đẩy một cái, trực tiếp đẩy mạnh vào một gian phòng giam, cái loại thô lỗ ấy khiến nàng thật sự nghĩ rằng hắn đang ném nàng như ném củ cải.

    Chu Vô Tâm chen lấn trong đám dân chúng nửa ngày mới tìm được chỗ hơi thông khí. Đột nhiên Chu Vô Tâm tinh mắt, phát hiện dưới đất bên trái nàng có một người bị thương đang bị rơm rạ che lại.

    Chu Vô Tâm nhìn sắc mặt tái nhợt của hắn, lại thấy vết máu khô đã biến thành màu đen dính chặt trên người hắn, kinh hãi hỏi: “Hắn bị sao vậy?”

    “Quan thẩm tra thật sự là một nữ nhân đáng sợ, hỏi không ra cái gì thì nàng ta lại dùng hình, đã có mấy người bị nàng ta tra hỏi kiểu vậy rồi. Ngươi là người mới tới phải không? Nhìn bộ dạng khỏe mạnh thanh tú của ngươi, ta nhắc nhở ngươi một câu, nhất định phải cẩn thận.” Bà lão ngồi bên cạnh người bị thương nói.

    Mẹ ơi, tại sao nàng toàn gặp trúng biến thái vậy.

    “Đại nương, vì sao mọi người lại bị giam ở đây ạ?”

    “Kinh thành xảy ra chuyện lớn như vậy mà ngươi lại không biết?” Vẻ mặt bà lão lộ rõ kinh ngạc: “Nghe nói mấy ngày trước đây, dư đảng của Bắc Đường quốc lẻn vào hoàng cung, muốn ám sát Thái tử.”

    Tại sao lại là ám sát? Lần trước không giết thành công, cho nên lần này lại tới thêm lần nữa à? Hơn nữa, cho dù lần trước chết nhiều người như vậy cũng không thấy điều tra kỹ lưỡng như lần này, lẽ nào Thái tử xảy ra chuyện gì rồi?

    Chu Vô Tâm run rẩy nâng giọng hỏi: “Vậy Thái tử thế nào rồi ạ?”

    “Nghe người bên trong nói, may mà Thái tử đã có phòng bị, phát hiện đúng lúc, lúc này mới không nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng mà tuy rằng phần lớn thích khách đều bị bắt, nhưng vẫn có mấy tên đã chạy trốn. Ninh đế còn hạ lệnh nhất định phải tra rõ chuyện này, truy bắt hung thủ tới cùng. Mấy ngày nay mỗi ngày đều khiến lòng người bàng hoàng, cũng bắt được một đống người.”

    “Vậy còn mấy tên dư đảng gì kia là thế nào?”

    “Ngươi nói Bắc Đường à?” Bà lão tự hỏi tự đáp: “Ai biết được, người hoàng thất nói là dư đảng của Bắc Đường, vậy thì là dư đảng của Bắc Đường thôi. Bên trên nói đúng, ai dám nói sai!” Bà lão nói tới chỗ này, bỗng dưng trào phúng cười to lên: “Người nào bị tóm, người nào bị giết, còn không phải do người trong hoàng thất ra lệnh sao, chỉ là đáng thương cho dân chúng chúng ta mà thôi.” Thật giống câu nói kia: Không phải là người một nhà, không làm cùng một việc.

    Đúng là rất phù hợp bản tính nói gió chính là mưa của bọn họ!



    Chu Vô Tâm cho rằng nơi này phải thẩm vấn rất nhiều người, chờ đến lượt của nàng cũng không biết năm nào tháng nào, vì thế cũng không lo lắng sẽ gặp vị chủ thẩm biến thái kia.

    Nhưng mà nàng đoán sai rồi.

    Bởi vì, lúc nàng còn chưa kịp hàn huyên vài câu với bà lão, ngục tốt đã hung hăng kéo nàng đi thẩm vấn.

    Mà khi thấy chủ thẩm trên đài chính là Ninh An, Chu Vô Tâm thật sự cảm nhận sâu sắc triết lý oan gia nhõ hẹp là thế nào.

    Nói nửa ngày, thì ra kẻ biến thái trong miệng bà lão chính là nàng ta!

    “Nói, ngươi chứa chấp dư đảng của Bắc Đường ở chỗ nào?” Ninh An vỗ chặn gỗ* trên bàn một cái, quát hỏi Chu Vô Tâm.

    (*cái đoạn gỗ mà quan thời xưa hay dùng để đập bàn tạo tác dụng tâm lý ấy, nhưng mà ta quên mất tên nó là gì rồi nên để vậy :z17:1:)

    Mí mắt Chu Vô Tâm giật giật mấy cái: Ninh đế đúng là ăn no rửng mỡ, Kinh thành này hết người rồi sao mà lại để Ninh An đến thẩm tra chuyện này?

    “Ta không biết ngươi đang nói cái gì.”

    “Còn dám giả ngu? Hơn nửa đêm, vào mười ngày trước, trên sổ xuất thành có ghi chép ngươi vội vàng ra khỏi thành, sự thật đều bày ra trước mắt, ngươi còn muốn nguỵ biện? Thái tử ca vừa bị ám sát, ngươi lập tức vội vàng ra khỏi thành, chuyện này không phải quá trùng hợp sao?”

    Mợ nó, thì ra buổi tối hôm ấy Ninh Dạ bị ám sát, chẳng trách nàng không biết.

    “Bây giờ Ninh Dạ thế nào rồi?” Tuy rằng bà lão nói hắn không có chuyện gì, nhưng dù sao nàng cũng không phải là người trong cung, những chuyện này chỉ nghe người khác truyền miệng mà thôi. Hơn nữa mặc dù bây giờ hai người như dưng nước lã, nhưng dù sao trong lòng nàng vẫn xem hắn là người bạn tốt nhất, hắn bị ám sát lần nữa, sao nàng có thể không lo lắng được.

    Chẳng qua, Ninh An đâu đồng ý trả lời nàng, cho nên lập tức nhân cơ hội này làm kẻ ác, trừng trị nàng một phen.

    “Tục danh Thái tử ca, ngươi muốn gọi thì có thể gọi sao? Người đâu, vả miệng! Để cho ả tiện tì này nhớ rõ quy cũ một chút.”

    Nơi này là Đại lý tự, không phải phủ của Cửu gia, hơn nữa mấy ngày trước nghe Hoằng Thiện nói Chu Vô Tâm chỉ để lại một tờ giấy rồi mất tích, sau đó Ninh Liên cũng vội vàng tìm Chu Vô Tâm khắp nơi, cộng với việc mấy ngày nay trong kinh thành lại rất loạn, chắc chắn sẽ không ai nghĩ tới chuyện Chu Vô Tâm thật ra đã bị nhốt trong Đại lý tự, vì lẽ đó, nàng ta cảm thấy lúc này dạy dỗ Chu Vô Tâm tuyệt đối suôn sẻ hơn ngày thường nhiều, còn không cần sợ hãi sau khi trừng trị Chu Vô Tâm xong sẽ có kết quả gì, muốn trừng trị thế nào thì cứ trừng trị thế ấy.

    Thật ra lúc Chu Vô Tâm nhìn thấy Ninh An đã chuẩn bị xong tâm lý rồi, chẳng qua nàng không ngờ chuyện này lại xảy ra nhanh như vậy.

    Bọn quan binh nhận được lệnh từ Ninh An, động tác nhanh nhẹn, giữ chặt lấy nàng, trái phải cầm bản gỗ, tàn nhẫn lần lượt vỗ vào mặt nàng hơn mười cái.

    Cảm giác đau đớn kịch liệt kích thích mỗi dây thần kinh trong đầu Chu Vô Tâm. Nàng thề, sẽ có một ngày, nàng nhất định phải bắt Ninh An sống không bằng chết, để trút mối hận trong lòng này!

    Bản gỗ hung ác đánh vào mặt, gò má Chu Vô Tâm nhanh chóng xưng phồng lên, thỉnh thoảng còn có vài tia máu chảy dọc từ gò má và khóe miệng nàng xuống đất.

    Chu Vô Tâm tàn bạo trừng mắt nhìn Ninh An, Ninh An bình tĩnh, lạnh nhạt nâng chung trà lên nhấp một ngụm: “Ngươi là ước gì Thái tử ca đã chết rồi sao? Bổn cung nói cho ngươi biết, ngươi tính nhầm rồi, nếu không phải Thái tử ca thần cơ diệu toán, đã sớm nghi ngờ sẽ có người đến ám sát hắn, thì có lẽ lúc này người nói chuyện với ngươi không phải bổn cung mà là Diêm vương rồi.”

    Nghe thấy Ninh Dạ thật sự không có việc gì, tâm tình Chu Vô Tâm mới xem như được thả lỏng: Không có chuyện gì là tốt rồi. Không có chuyện gì là tốt rồi.

    “Thế nào, dư đảng Bắc Đường bị ngươi giấu ở chỗ nào?” Ninh An lại bắt đầu tiếp tục đặt câu hỏi.

    Chu Vô Tâm liếc nhìn Ninh An cách nàng không xa: “Đây là lần đầu tiên ta nghe thấy tên nước này, ta không hề có liên hệ gì với những tên dư đảng mà ngươi nói!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 77

    “Còn mạnh miệng à? Xem ra không để ngươi nếm mùi một chút, thì ngươi thật sự không định nói thật nhỉ.” Ninh An nói xong lập tức nháy mắt với đám quan binh chờ lệnh bên dưới.

    Bọn quan binh nhìn thấy ám hiệu của nàng ta, hiểu ý, đồng thời ra tay, hung hăng kéo Chu Vô Tâm đến gian phòng tra tấn bên cạnh.

    Khi thấy trong phòng tra tấn có đầy đủ mọi dụng cụ tra tấn thì cho dù Chu Vô Tâm có mạnh mẽ thế nào cũng không thể không bắt đầu run rẩy.

    Thật hiển nhiên, Ninh An thích loại chơi đùa chậm rãi nãy.

    Trong phòng tra tấn này, có nhiều thứ đòi mạng như vậy nhưng nàng ta đều không cần, cứ một mực lựa chọn thứ đơn giản nhất_dùng dây thừng cột chặt tay chân Chu Vô Tâm rồi treo lên không.

    Dây thừng càng lúc càng xiết chặt, tay chân nàng cũng xiết chặt, cảm giác đau đớn như xé rách lan tràn khắp toàn thân.

    Một chiêu này đúng là giết người không thấy máu, so với việc bị đánh bằng roi càng khiến người ta khó sống hơn.

    Đau đớn như làn sóng, tiếp một đợt lại tiếp một đợt ập đến khiến Chu Vô Tâm không thể ngất đi, trái lại càng làm nàng thêm tỉnh táo.

    Chu Vô Tâm bỗng nghĩ đến một người —— Cảnh Lâm.

    Cùng ngày Thái tử bị ám sát, Cảnh Lâm bị thương nặng chạy vào nhà nàng, sau đó, lại sống chết không cho nàng xuống núi, nói là sợ nàng mật báo.

    Lẽ nào người mà Ninh An muốn bắt là Cảnh Lâm sao?

    Nhưng mà, suy nghĩ một chút, Chu Vô Tâm lại phủ định suy nghĩ của chính mình.

    Từ sau hơn mười ngày ở chung với Cảnh Lâm, tuy rằng bề ngoài hắn có vẻ là người xấu, nhưng thật ra tâm hồn hắn không xấu. Chỉ một con thỏ nhỏ chết cũng có thể làm hắn đau lòng như vậy, nàng tuyệt không tin hắn sẽ đi ám sát Thái tử. Huống chi, tuy rằng vào lúc ấy hắn nói muốn giết nàng, nhưng mà hắn chưa từng làm tổn thương nàng lần nào cả.

    Tuy rằng hắn rất đáng ngờ, nhưng trên thế gian này không phải không có chuyện trùng hợp.

    Nhỡ hắn bị thương không phải vì ám sát Thái tử thì sao? Huống hồ, vừa nhìn Cảnh Lâm đã biết hắn là người trong giang hồ, mà người trong giang hồ ai ai không ghét ác như thù. Với lại nhỡ hôm đó hắn vừa vặn gặp phải kẻ thù giống Thái tử thì sao?

    Hơn nữa, Cảnh Lâm nói đi là đi, ngoại trừ biết được tên của hắn, nàng cũng không biết gì khác về hắn nữa.

    Xưa nay Cảnh Lâm là người không chịu tin tưởng người khác, thật khó khăn lắm hắn mới tin nàng một lần, sao nàng có thể dễ dàng phá hỏng hi vọng của hắn như vậy.

    Vì bạn bè, dù giúp bạn bè đến mức không tiếc cả mạng sống cũng không sao!

    Là nàng đưa Cảnh Lâm vào chùa chữa trị, một khi nàng khai ra, lấy tính khí của Ninh An, lỡ nàng ta làm tổn thương tới người vô tội thì phải làm sao bây giờ? Nhìn trong phòng giam lít nha lít nhít người kia, nàng đã biết Ninh An là loại người thà giết lầm còn hơn bỏ sót.

    Vì thế, nàng kiên quyết không nói thật.

    Sau đó, mặc kệ Ninh An hành hạ nàng bao nhiêu đi nữa, Chu Vô Tâm vẫn cứ kiên trì với lời khai của mình, chỉ nói mình ra khỏi thành chơi mấy ngày, không nhắc một câu nào đến chuyện gặp được Cảnh Lâm.

    Nhất quyết không nói ra chân tướng sự việc.

    Ninh An bị kiểu cứng đầu của nàng chọc tức giận, nàng ta hoàn toàn không tin đêm hôm khuya khắc Chu Vô Tâm ra khỏi thành chỉ vì đi chơi: “Người đâu, lấy roi ngâm nước muối, hung hăng mà đánh cho ta, đánh đến khi ả khai thật thì mới được dừng lại.”

    Bọn quan binh nghe lệnh, khinh hãi, nghĩ thầm: Thủ đoạn của quận chúa một lần so với một lần càng tàn nhẫn hơn.

    Tuy trong lòng nghĩ như vậy, nhưng cũng không dám làm việc cẩu thả.

    Mỗi một roi rơi xuống, đều khiến lục phủ ngũ tạng của Chu Vô Tâm run rẩy. “Ninh An, ta cảm thấy ngươi thật đáng thương.” Dùng cách trừng phạt người khác để chứng minh cho sự hung hăng và tồn tại của mình. Dùng nghiêm hình bức cung để có thể nghe được thứ mình muốn nghe. Loại tính cách bá đạo, cố tình gây sự này, sao không khiến người khác cảm thấy đáng thương được?

    Ninh An nghe Chu Vô Tâm đột nhiên nói như vậy, lập tức kêu lên sợ hãi: “Ngươi nói cái gì?”

    “Ta nói ngươi rất đáng thương. Cực kì đáng thương.” Chu Vô Tâm cười gằn. Nhưng lại không hề nói lý do cảm thấy nàng ta đáng thương nói ra. Ninh An bị hành động của nàng làm khó chịu, đoạt lấy roi trong tay quan binh, hung ác quật trên người Chu Vô Tâm, ngoài miệng còn không ngừng kêu la: “Bổn cung nói cho ngươi biết, bổn cung rất hạnh phúc, cực kì hài lòng, ngươi lại dám nói Bổn cung đáng thương? Hôm nay bổn cung nhất định sẽ đánh chết ngươi, đánh chết ngươi!”

    Ninh An quật roi khắp người nàng, đến mức Chu Vô Tâm bị đánh đến hôn mê bất tỉnh, nàng ta vẫn không chịu ngừng tay, hoàn toàn không phát hiện lúc này chúng quan binh trong phòng tra tấn đã sợ hãi đến mức quỳ rạp trên đất.

    “Ngươi còn muốn đánh bao lâu?” Bên tai đột nhiên truyền đến một giọng nói âm trầm của ai đó, khiến lúc Ninh An nghe thấy, bàn tay cầm roi của nàng ta hơi khựng lại, cứng ngắc xoay người.

    Sau khi quay lại, điều đập ngay vào mắt nàng ta là một gương mặt âm u đáng sợ, làm nàng ta nhất thời cảm thấy sợ hãi, vội vàng ném cây roi trong tay ra chỗ khác.

    Ninh Liên nhìn cảnh Chu Vô Tâm bị treo giữa không trung, dùng mắt ra hiệu cho Ninh Thuần vốn đi theo sau, sau đó bỗng dưng đưa tay ra bóp lấy cổ Ninh An: Nàng ta lại dám nghiêm hình bức cung!

    Ninh Liên kéo Ninh An tới trước mặt mình, nghiến răng nghiến lợi nói: “Ngươi dám nhốt nàng ở chỗ này! Chẳng trách bản vương tìm khắp Kinh thành đều không thể tìm được! Ninh An a Ninh An, ngươi đúng là càng ngày càng khiến bản vương phải nhìn bằng cặp mắt khác xưa rồi. Nếu không phải hôm nay phụ vương để bản vương tới nhìn tiến độ điều tra bên Đại lý tự thì có lẽ cho dù nàng ấy có chết ở đây, cũng không có người biết. Ngươi nói có đúng không, hữm?”

    Hai tay Ninh An liều mạng tách bàn tay đang bóp cổ nàng ta của Ninh Liên: “Cửu ca, khụ... Ta, ta không thở được, không được, khụ khụ...”

    Ninh Liên dùng sức ném Ninh An vào vách tường, tiện tay nắm thanh đao trên bàn lên, nhanh chóng ra tay giết sạch bọn quan binh trong phòng tra tấn, lại dùng mũi đao nhỏ máu chỉ về phía Ninh An, khiến nàng ta bị dọa đến run rẩy: “Cửu ca, tất cả mọi chuyện ta làm đều vì chàng, chàng không thể đối xử với ta như vậy!”

    Ninh Liên gác đao trên cổ nàng ta, giãy dụa nửa ngày, mới bỏ đao xuống, lạnh lùng phun ra một chữ: “Cút!”

    Chu Vô Tâm mơ mơ màng màng bị ôm vào một cái ôm ấp mềm mại, thân thể như phản xạ có điều kiện trở nên căng thẳng, giẫy giụa muốn mở mắt ra, nhưng bất kể làm thế nào cũng không mở ra được.

    Ninh Thuần kề sát môi lại gần vành tai nàng, nhẹ nhàng nói: “Ta đến rồi.”

    Chu Vô Tâm nghe thấy giọng nói của hắn, âm thanh quen thuộc lại bình thản giống như định tâm đan, cuối cùng cũng khiến nàng yên lòng trở lại. Ninh Thuần điểm ngủ huyệt của nàng, cẩn thận ôm nàng rồi cùng Ninh Liên đi ra ngoài.

    “Hiện tại dư đảng đã bị bắt, ta muốn đi xử lý chuyện kế tiếp, Ninh Thuần, nàng đành giao cho huynh. Có lẽ muộn một chút ta sẽ đến thăm nàng.”

    Mặc dù hắn rất muốn canh giữ bên người nàng, chờ nàng tỉnh lại, nhưng lúc này vẫn còn có chuyện quan trọng hơn chờ hắn đi làm, cho nên hắn không thể làm gì khác hơn là giao nàng cho Ninh Thuần.

    Ninh Thuần gật gật đầu, ôm Chu Vô Tâm về phủ đệ của mình, cũng gọi ngự y tới để trị liệu cho nàng.

    Cũng may bây giờ thân thể Chu Vô Tâm không yếu ớt giống như lúc vừa xuyên đến, mà những vết thương này thật ra cũng chỉ là vết thương ngoài da thôi, vì thế khi các ngự y đến, nàng đã sớm tỉnh lại. Đợi đến khi người trong phòng đều lui ra ngoài, chỉ còn lại hai người là Ninh Thuần và nàng, Chu Vô Tâm mới nghiêng người nhìn Ninh Thuần, cảm kích nói: “Tiểu Ninh Thuần, cảm ơn chàng. Chàng lại cứu ta một lần nữa.”

    Ninh Thuần nhìn nàng “Ừm.” Một tiếng

    Mọi người đều nói yêu Ninh Thuần rất vô vọng. Nhưng khi nàng quen biết hắn được một thời gian, đã không thể tin tưởng câu nói này nữa rồi.

    Từ lần đầu tiên hắn cứu nàng, đến bây giờ cũng là hắn cứu nàng, không thể mỗi lần đều là trùng hợp được. Nếu như nói bọn họ thật sự không có duyên, vậy sao trước giờ Ninh Thuần đều có thể tìm được nàng và cứu nàng đây?

    Chỉ do hắn không biết cách biểu đạt mà thôi, sao có thể hoàn toàn phủ định, cho rằng mình không có chút hi vọng nào?

    Nghĩ thế, Chu Vô Tâm bỗng đưng kích động lên.

    Chỉ có điều lúc Chu Vô Tâm đưa tay sờ sờ khuôn mặt mình, giọng điệu nàng lại trở nên bi thương: “Mặt của ta... Có phải bị hủy dung rồi không... Ta...”

    Ninh Thuần nhìn thấy nàng xốc chăn lên, từ chỗ ngồi đứng dậy, lại gần kéo chăn lại cho nàng, giống như dỗ con nít mà kéo bàn tay đang sờ mó liên tục trên mặt của nàng ra, thành thật nói: “Yên tâm đi. Không sao rồi.”

    “Nhưng mà ta bị hủy dung, bị biến dạng thành kẻ xấu xí rồi.”

    “Sẽ không. Lúc này ngươi cũng rất đẹp. Nghỉ ngơi cho tốt đi. Đừng nghĩ nhiều.” Ninh Thuần chia bốn câu này thành bốn lượt nói, tuy rằng có dừng lại giữa chừng, nhưng mỗi câu đều khiến Chu Vô Tâm cực kỳ hài lòng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 78

    Được người mình yêu chăm sóc như vậy, an ủi như vậy, đúng là một chuyện rất hạnh phúc. Chu Vô Tâm nhìn hắn, ngọt ngào trả lời, cũng không truy cứu việc vừa xảy ra, mà nhắm mắt lại, nghỉ ngơi thật tốt.

    Ninh Thuần yên lặng ngồi cạnh giường nàng, chờ nàng ngủ quên, mới dời mắt khỏi mặt nàng, hồi lâu, một tiếng thở dài như có như không xuyên qua khe hở giữa răng môi truyền ra ngoài…



    Ninh Liên túc trí đa mưu, bố trí mai phục tỉ mỉ nên đã tóm gọn được dư đảng Bắc Đường, vì chuyện này, Ninh đế tỏ vẻ khen ngợi hắn, nói hắn với Thái tử huynh hữu đệ cung, huynh đệ hoà thuận, là phúc của nước nhà, mà cũng sau chuyện đó, Ninh Liên vẫn bị giữ lại trong cung, hoàn toàn không có thời gian đến thăm Chu Vô Tâm như những gì hắn đã nói.

    Vì thế, trong suy nghĩ của mình Chu Vô Tâm, nàng chỉ biết Ninh Thuần cứu mình, hoàn toàn không biết thật ra còn có cả Ninh Liên nữa.

    (Ly: đốt nến cho anh =.:z17:1:

    Hiện tại Chu Vô Tâm đang dưỡng thương ở vương phủ, cho nên Ninh Thuần phải cho người thông báo cho Hoằng Thiện biết, để hắn không lo lắng vì chuyện nàng đột nhiên biến mất nữa.

    Sau khi Hoằng Thiện gặp được nàng, cũng giống như Ninh Thuần, vô cùng ăn ý mà bỏ qua việc nàng đã mất tích, chỉ cần nàng không đề cập tới, bọn họ cũng không hỏi, không nói gì.

    Loại âm thầm hiểu ý này thật sự khiến nàng rất cảm động. Thật ra đối với chuyện của Cảnh Lâm, nàng không cần phải giữ bí mật với người nhà, mà chỉ do nàng không biết phải nói thế nào mà thôi, vì vậy, nếu họ không hỏi, nàng cũng không cần phải nói.

    Có điều ngày dư đảng Bắc Đường bị xử trảm, Chu Vô Tâm đặc biệt quấn quít họ muốn tới pháp trường một chuyến.

    Mà trong đám người đang quỳ ấy, nàng không nhìn thấy Cảnh Lâm, cho nên cũng coi như thở phào nhẹ nhõm.

    Quả nhiên nàng không tin tưởng lầm người.

    Rõ ràng Cảnh Lâm không hề có chút quan hệ nào với việc Thái tử bị ám sát cả.

    Tuy rằng quan hệ hiện giờ của nàng và Thái tử không tốt, thế nhưng, hắn là người bạn quan trọng của nàng, dù thế nào đi nữa nàng cũng không muốn người khác làm hại hắn.

    Chẳng qua, tuy lúc này mọi chuyện đã trở lại bình thường, nhưng đồng thời lại có chuyện khác đang xảy ra. Vì Ninh đế quá rảnh không có việc gì làm lại bắt đầu loạn điểm uyên ương.

    Ninh đế nói trong hoàng cung xảy ra chuyện ám sát là cực lỳ xui xẻo, cho nên phải dùng việc ban hôn để xung hỉ.

    Mà lần này, đối tượng xung hỉ, chính là Thái tử!

    Còn có, thiên kim phủ Thượng Thư —— Hướng Noãn!

    Tin tức này, giống như sấm chớp giữa trời quang, lúc Chu Vô Tâm nghe Ninh Thuần nói ra việc này, đã trực tiếp lăn từ trên giường xuống.

    Người Hướng Noãn yêu là Ninh Liên mà, nếu để bọn họ kết hôn, Hướng Noãn chắc chắn sẽ khóc đến chết đi sống lại mất.

    Chu Vô Tâm gấp gáp kéo tay áo Ninh Thuần lại: “Tiểu Ninh Thuần, ngươi mau nghĩ cách giúp ta được không? Lần trước Ninh đế nói tứ hôn cho Ninh Liên, không phải cuối cùng cũng thay đổi sao? Bây giờ ngươi lại nghĩ cách thuyết phục, có khi tâm tình Ninh đế tốt đẹp, sẽ lại đổi ý thì sao?”

    Ninh Thuần sợ nàng đụng tới vết thương, lại gần đỡ nàng dậy, nhàn nhạt lắc đầu, “Lòng đế vương khó dò.”

    “Nhưng Hướng Noãn không thích Thái tử mà. Nếu cứ gả đi như vậy nàng sẽ không hạnh phúc. Chẳng phải lúc này Ninh đế muốn nhanh chóng được ôm cháu sao, vậy ông ta còn muốn chỉ hôn xung hỉ làm gì nữa?”

    “Hôn sự lần này là do bản thân Thượng Thư đại nhân đưa ra.”

    Má ơi, chẳng trách trước kia Thượng Thư không cho phép Hướng Noãn và Ninh Liên ở cùng nhau, thì ra mục tiêu của ông ta là Thái tử!

    Chu Vô Tâm có chút không hiểu: “Ninh Dạ thì sao? Ninh Dạ có thể từ chối mà!” Lần này, khuôn mặt vốn không mang theo cảm xúc của Ninh Thuần hơi trầm xuống, mím mím môi nói môt câu nàng không thể hiểu được: “Hắn là Thái tử.”

    Chính trong lúc Chu Vô Tâm và Ninh Thuần tranh chấp có cứu người hay không, thì Hướng Noãn đã thành công leo tường, gấp gáp chạy vào.

    Chu Vô Tâm vừa thấy nàng đã đưa cho nàng môt ánh mắt an ủi: “Hướng Noãn, ngươi có thể đi cửa chính mà.”

    Hướng Noãn làm gì còn tâm tư tán dóc với nàng nữa, sau khi biết tin nàng đang ở phủ Ninh Thuần từ miệng Hoằng Thiện, không nói hai lời đã vọt thẳng tới nơi này. Hướng Noãn nắm lấy tay Vô Tâm, bộ dạng gấp gáp như kiến bò trên chảo nóng: “Vô Tâm, không phải ngươi có rất nhiều chủ ý sao, ngươi mau nghĩ cách giúp ta đi, ta không muốn gả cho Thái tử, người ta yêu là Ninh Liên, ta phải gả cho Ninh Liên! Ta không thể gả người khác, không thể, tuyệt đối không thể!”

    “Thánh chỉ đã hạ thì không thể thu lại được.” Chu Vô Tâm vỗ mu bàn tay của nàng, khuyên nhủ.

    “Vì biết vậy nên ta mới tới tìm ngươi. Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra vậy chứ, trong kinh nhiều người người như vậy, sao cứ nhất định phải chọn trúng ta!!”

    “Nếu không ngươi tìm một người khác gả thay ngươi thì sao?”

    “Không được, cách này ta cũng đã nghĩ tới rồi. Nhưng quy cũ hôn lễ của hoàng thất là trưởng bối phải gặp con dâu, hơn nữa Ninh đế đã từng gặp mặt ta, cho dù ta muốn tìm người gả thay, thì cũng rất dễ bị phát hiện, đến lúc đó ta tuyệt đối sẽ bị khép vào tội khi quân, không chỉ liên luỵ bản thân mà còn liên luỵ cả nhà nữa. Cho nên, ngươi lại nghĩ cách khác đi.”

    Ninh Thuần im lặng đứng một bên nhìn hai nữ nhân sốt ruột vòng tới vòng lui trong sân, Chu Vô Tâm bị nàng thúc giục khiến tâm trạng rối bời, vậy mà Hướng Noãn vẫn liên tục làm phiền: “Hay ngươi tìm Ninh Dạ thương lượng một chút đi. Nhìn xem hắn có cách nào không.”

    Chu Vô Tâm vừa nghe Hướng Noãn muốn nàng đi tìm Thái tử, trong lòng hơi do dự: “Nhưng mà, ta với hắn...”

    “Đừng nhưng nhị gì nữa, bây giờ là lúc nào mà hai người các ngươi cứ hờn dỗi vớ vẫn như vậy. Ngươi đến tìm hắn để hắn niệm tình cũ mà nghĩ cách đi, hắn là Thái tử, dù nói gì cũng có trọng lượng hơn so với chúng ta nhiều.”

    Nói rồi đem còn mạnh tay đẩy Vô Tâm vẫn còn sững sờ ra ngoài cửa. Tuy rằng Ninh Thuần muốn ngăn cản, nhưng cuối cùng lại vì Chu Vô Tâm đã đồng ý cho nên chỉ đành lẳng lặng chuẩn bị xe giúp nàng, dẫn nàng tiến cung.

    Ninh Thuần dừng xe ngoài Đông cung, để Chu Vô Tâm tự mình đi vào.

    Chu Vô Tâm xuống xe, nhẹ nhàng chạy theo con đường quen thuộc đến phòng nghỉ của Thái tử, lúc đến nơi, hắn đang nằm cạnh bàn trà xem sách. Thái tử nhìn thấy Chu Vô Tâm đột nhiên xuất hiện, kinh ngạc đến mức vứt luôn quyển trách trong tay qua một bên, vẻ mặt thân thiết vọt lại chỗ nàng: “Vô Tâm, sao mặt nàng lại bị như vậy?”

    Chu Vô Tâm xua tay một cái: “Không có chuyện gì.”

    “Ai đánh nàng? Đã bị thương thành như vậy mà còn nói không có chuyện gì! Sao nàng cứ không biết tự chăm sóc chính mình như vậy!” Thái tử tức giận, rống lên một câu, Chu Vô Tâm bị hành động của hắn dọa sững sờ: “Dạ, ngươi đang dạy dỗ ta sao?”

    “Ngốc.” Thái tử cười cười với nàng: “Mỗi ngày ta đến Mộng Hương lâu, là muốn chờ nàng đến xin lỗi ta.Thật ra ta biết nàng không thích Ninh Liên nhưng sau đó nàng lại không hề chủ động tìm ta giải thích một lần nào nào cả. Nàng có biết cái cảm giác rõ ràng là ở ngay trước mắt, lại cảm thấy xa cách tận chân trời khó chịu bao nhiêu không?”

    Cổ họng Chu Vô Tâm run lên: Hắn chính là Thái tử đương triều dưới một người trên vạn người. Hắn có sự kiêu ngạo và tự tôn của hắn, nhưng mà nàng lại dùng con mắt phiến diện của mình phủ nhận hắn, hiểu lầm hắn. Nàng cứ cho rằng hắn hận nàng, không muốn để ý đến nàng, lại không ngờ… Nàng muốn mở miệng nói gì đó, nhưng Thái tử đã cắt đứt lời nàng..

    “Có điều ta lại không nghĩ rằng, sau đó vì muốn trốn ta, ngay cả Mộng Hương lâu nàng cũng không đến nữa.” Thái tử thở dài thật sâu: “Thế nhưng lúc này lại được nhìn thấy nàng, cho dù ta muốn giận nàng cũng giận không nổi. Nàng nhìn lại mình xem, không có ta bên cạnh, nàng lại để bản thân mình bị thương rồi. Ta đoán hôm nay nàng tới tìm ta là muốn giảng hòa đúng không?”

    Chu Vô Tâm nuốt một ngụm nước bọt, im lặng một lát mới kiên định mở miệng: “Dạ, hôm nay ta tới tìm ngươi là vì muốn hỏi ngươi một chuyện, hôn sự giữa ngươi và Hướng Noãn, có thể nghĩ cách từ chối hay không?”

    “Thì ra nàng không đến vì ta mà là vì người khác.” Khuôn mặt vốn tràn ngập ý cười của Thái tử lập tức lạnh xuống: “Nàng cảm thấy thế nào?” Thái tử tiếp tục bi thương nở nụ cười: “Nếu như ta là một vị Thái tử có thể thích làm gì thì làm, thì ta đã sớm mạnh mẽ nạp nàng làm phi, không phải sao?”

    Chu Vô Tâm cho rằng hắn đang nói dỗi, nàng không muốn bởi vì quan hệ của mình mà làm lỡ việc của Hướng Noãn. Nàng gấp đến độ nói năng lộn xộn: “Bởi vì Ninh Liên và Hướng Noãn, là, cái kia, còn có Hướng Noãn, bọn họ...”

    “Lại là Ninh Liên.” Nghe thấy cái tên này, sắc mặt Thái tử càng thêm khó coi, trực tiếp che miệng nàng lại: “Nàng muốn nói, Hướng Noãn là người Ninh Liên coi trọng, vì thế ta không thể cưới sao? Hay là, nàng muốn học những phi tử trong cung, vì lấy lòng Ninh Liên, cho nên mới nghĩ cách thay họ?”

    “Không phải, Dạ, chuyện này không phải như ngươi nghĩ.”

    Thái tử đột nhiên nắm lấy hai tay Chu Vô Tâm, dồn nàng vào tường: “Vô Tâm, lẽ nào trong mắt nàng, ta là người kém cỏi như vậy? Không xứng đáng là người nàng thích? Một chút cũng không bằng Ninh Liên sao?”

    “Dạ, ngươi hiểu lầm rồi, ngươi nghe ta nói hết lời đã.”

    Thái tử hoàn toàn không muốn nghe Chu Vô Tâm giải thích, hắn sợ nếu mình nghe thấy những lời không muốn nghe từ trong miệng nàng, sẽ không thể tiếp tục kìm chế bản thân được nữa. Hắn tức giận ôm chặt lấy Chu Vô Tâm, trực tiếp ném nàng lên giường: “Chu Vô Tâm! Ta gặp nàng sớm hơn Ninh Liên đấy!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 79

    Sau khi ném nàng lên giường Thái tử đã lập tức nghiêng người đè lên. Chu Vô Tâm không ngờ Thái tử xưa nay vốn ôn hòa, nho nhã lại có thể làm ra hành động như vậy, nàng hoảng loạn hô to: “Ninh Dạ, ngươi muốn làm gì? Mau xuống khỏi người ta!”

    Thái tử giống như hóa điên, hoàn toàn ngoảnh mặt làm ngơ đối với những lời kêu gào của Chu Vô Tâm, thô bạo cởi quần áo nàng ra. Chu Vô Tâm bị tình trạng đột nhiên điên cuồng của Thái tử doạ, dùng hết sức giãy dụa: “Ninh Dạ, ngươi thả ta ra!”

    Thái tử giữ cằm nàng, để nàng đối mặt hắn, rồi mới cúi đầu hôn xuống. Băng gạc băng bó ngoài mặt bởi vì sự phản kháng của nàng mà bắt đầu thấm ra tơ máu. Thái tử cúi người công thành chiếm đất trên người nàng, thô bạo áp chế sự phản kháng của nàng, đến khi cởi sạch quần áo nàng, hắn đột nhiên ngừng lại.

    Trên người nàng dày đặt những vết sẹo, vết hằn do roi quật, từng vết còn giữ lại màu đỏ hồng nhợt nhạt khiến hắn nhìn thấy mà giật mình. Ninh Dạ đưa tay nhẹ nhàng sờ lên những dấu vết đó, trong lòng không nhịn được run rẩy: Khi không có hắn ở bên cạnh, nàng lại bị người khác làm hại thành như vậy!

    Khóe mắt Chu Vô Tâm mang theo nước mắt phẫn hận, Thái tử thấy nàng dùng ánh mắt này nhìn mình, tức giận trong lòng cũng tan biến: “Ta nên làm thế nào với nàng bây giờ!” Một đấm của Thái tử nặng nề nện lên giường: “Nàng nói ta nên làm gì với nàng bây giờ?”

    Chu Vô Tâm lau nước mắt, nhếch môi không nói lời nào.

    “Ta biết nàng từ chối ta là vì Thái tử phi, nhưng ta là Thái tử, nạp thê không phải là việc ta có thể quyết định được. Ta không thể không cam chịu, ta có nỗi khổ tâm của ta, sao nàng không chịu hiểu cho ta chứ? Ta là Thái tử! Nhưng ta có thể bảo đảm chỉ yêu thương một mình nàng. Tại sao nàng vẫn không tin ta.”

    Hơi thở nóng rực của Thái tử gấp gáp phả lên mặt nàng, đây là lần đầu tiên nàng nhận ra Thái tử đang hạ thấp thân phận mình, hắn đang phải gánh chịu những áp lực nặng nề, bất đắc dĩ và bi thương. Điều này khiến những lời nói cay nghiệt, tàn nhẫn mà nàng muốn nói để chặt đứt niệm tưởng của hắn, không cách nào thoát ra khỏi miệng được.

    Thái tử rời khỏi người nàng, quay người ra ngoài, lúc đến cửa, hắn đột nhiên dừng lại, dùng giọng điệu cô đơn đến gần như tuyệt vọng nói với nàng: “Vô Tâm, ta dùng trái tim chân thật, thật lòng chờ đợi nàng nhưng nàng lại tuỳ ý chà đạp, không thèm để ý một chút nào. Nàng coi ta là thứ gì? Khi muốn lợi dụng thì lợi dụng, đến khi lợi dụng xong lại vỗ tay xoay người, dứt khoát rời đi. Nàng đi đi, ta mệt rồi, sau này nàng đừng xuất hiện trước mặt ta nữa. Ta sẽ tự nói với mình, trên đời này, từ trước đến nay chưa từng có người như nàng xuất hiện...”



    Chu Vô Tâm không nhớ nổi bản thân đã quay về thế nào.

    Đến khi ngồi trên xe ngựa, nàng cảm thấy mình giống như đã trải qua một quá trình dày vò, đau thấu tim gan. NinhThuần nhìn thấy vệt máu trên mặt nàng, còn cả dáng vẻ xiêm y không chỉnh tề, trong lòng lo lắng muốn hỏi Thái tử đã làm gì nàng, nhưng khi chạm tay vào nàng, hắn mới phát hiện, toàn thân nàng đang không ngừng run rẩy.

    Tâm Ninh Thuần nhất thời trầm xuống, hai tay không nghe sai khiến duỗi ra ôm nàng vào ngực, nhẹ nhàng vô lưng nàng.

    Chu Vô Tâm cắn mạnh khóe miệng, trông chốc lát mùi máu tanh đã tràn ngập cả khoan miệng: “Tiểu Ninh Thuần, có phải ta tội ác tày trời, tâm tư xấu xa không? Ninh Dạ đối tốt với ta như vậy nhưng ta lại không ngừng, lặp đi lặp lại, hành động làm tổn thương hắn. Ta không muốn như vây, thật sự không muốn như vậy mà.”

    Tuy rằng Ninh Thuần không biết cụ thể giữa Thái tử và Chu Vô Tâm đã xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn có thể đoán được đại khái. Hắn chưa từng an ủi người nào cho nên lúc này cũng không biết phải nói gì, đành im lặng ôm lấy nàng, chờ cảm xúc của nàng chậm rãi khôi phục lại.

    ...

    Mặt trời dần lặn về phía Tây, ánh chiều tà nghiêng nghiêng phủ trên người hai người, đem bóng dáng bọn họ kéo thật dài, thật dài…

    Trở lại phủ Ninh Thuần, Hướng Noãn vẫn còn ở đó.

    Chu Vô Tâm đi tới trước mặt nàng, trầm giọng nói: “Hướng Noãn, xin lỗi.”

    Hướng Noãn nhìn thấy bộ dạng này của nàng, sững sờ một lát, mới chậm chạp nói ra từng chữ: “Lẽ nào ta nhất định phải gả đi sao?”

    Nói xong, Hướng Noãn bỗng dưng đứng tại chỗ gào khóc, tiếng khóc như tan nát cõi lòng, xuất phát từ từng phần bi thương, uất nghẹn trong ngực

    Ninh Thuần nghe được tiếng khóc, vốn muốn tiến vào nhưng ngập ngừng lại thôi.

    Trong khoảng sân rộng, trống trải này cũng chỉ còn lại hai người các nàng ôm nhau cùng khóc.

    Chu Vô Tâm vì mất đi một đoạn tình bạn.

    Mà Hướng Noãn lại vì không có được tình yêu của chính mình.

    Rốt cục, đến khi khóc mệt mỏi, hai người mới dừng lại.

    Hướng Noãn khóc thút thít, cười nhạt hỏi Chu Vô Tâm: “Ngươi nói chuyện này có phải phong thuỷ luân chuyển không, đổi đổi một hồi lại đổ lên đầu ta. Nếu lúc ấy ta sớm nghe lời ngươi, cùng Ninh Liên gạo nấu thành cơm, thì có lẽ kết cục bây giờ của ta đã không phải thế này rồi.”

    “Hướng Noãn, ngươi đừng nghĩ như vậy. Ninh Dạ cũng là một nam nhân tốt, hắn sẽ không bạc đãi ngươi.” Người ta thường nói trưởng thành sau một đêm, nhưng mà Chu Vô Tâm lại phát hiện, thật ra trưởng thành, không cần phải qua một đêm, chỉ cần qua mấy canh giờ là đủ rồi.

    Nhìn nụ cười của Hướng Noãn như hoàn toàn biến thành một người khác, nàng biết, người đã từng vui vẻ, hoạt bát lúc trước đã chết trong trận gào khóc nãy rồi, có khi mãi mãi cũng không thể tìm lại được nữa.

    Hướng Noãn đứng lên, lau khô nước mắt, bình tĩnh nói: “Ta muốn ra ngoài chơi một chuyến với Cửu gia.”

    “Được, ta giúp ngươi. Ngươi đi chuẩn bị quần áo rồi đến Mộng Hương lâu chờ ta. Một lát nữa ta sẽ đưa người tới.” Chu Vô Tâm vừa ra ngoài vừa nói.

    Hướng Noãn gật gật đầu, lần này, trực tiếp rời đi từ cửa chính.

    Hướng Noãn vừa đi, Chu Vô Tâm lập tức lo lắng tìm Ninh Thuần, nhờ hắn mang mình đến chỗ Ninh Liên.

    “Bây giờ đã trễ rồi” Ninh Thuần nhìn sắc trời đang tối dần, nhắc nhở nàng.

    Chu Vô Tâm không thèm để ý, đây là chuyện duy nhất nàng có thể giúp được Hướng Noãn. Nếu Hướng Noãn đã không thể bên cạnh người mình yêu, vậy trước khi bị gả đi, hãy để nàng ấy thả tâm ở cùng Ninh Liên một lần đi.

    Nhìn ánh mắt tràn ngập cầu xin của Chu Vô Tâm, Ninh Thuần hơi nhíu mày. Hắn không thích nhìn thấy bộ dạng hiện giờ của nàng cho nên trầm mặc đồng ý, tự mình đưa nàng đến chỗ Ninh Liên.

    Chu Vô Tâm vừa gặp mặt Ninh Liên, không nói hai lời, gấp gáp kéo hắn ra ngoài: “Ninh Liên, đi mau.”

    Ninh Liên không ngờ nàng lại đột nhiên xuất hiện, hơn nữa cách ăn mạt lúc xuất hiện, của nàng, giống hệt như xác ướp, rất khó coi, rất buồn cười. Hắn hơi kinh ngạc hỏi nàng: “Đi đâu vậy?”

    “Ra ngoài chơi.”

    Ninh Liên liếc mắt nhìn đống công vụ còn chưa giải quyết xong ở sau, nhẹ vỗ trán nàng: “Lúc này bản vương rất bận.”

    “Dù bận cũng phải đi.”

    Ninh Liên không ngờ một Chu Vô Tâm lương thiện trong ngày thường, hôm nay lại cố tình gây sự như vậy, vì thế bệnh hoàng tử của hắn tái phát, lập tức tỏ vẻ hắn không vui.

    Hắn ghét nhất là nữ nhân hay cố tình gây sự giống như Ninh An, không nghĩ tới mới không gặp mấy ngày, nàng đã trở thành như vậy, thế chẳng phải sau này sẽ được đằng chân lên đằng đầu sao. Hắn quyết đoán, đẩy tay nàng ra, lại trở về chỗ ngồi: “Bản vương không rảnh.”

    “Không rảnh ngươi cũng phải đi với ta một lát.”

    “Muốn chơi thì tìm người khác chơi, thứ bản vương không thể theo hầu*.”

    (Ly: *thứ=xin lỗi, nghĩ câu này theo kiểu cao ngạo, mỉa mai…đại loại vậy, nói chung chẳng biết giải thích kiểu gì =.:z17:1:

    Sao việc này lại khó như vậy!!

    Chu Vô Tâm nhìn dáng vẻ ‘gia cứ không đi đấy’ của hắn, dậm chân một cái xông ra ngoài.

    Nhìn bóng nàng dần biến mất sau cửa, Ninh Liên mơ hồ cảm thấy mất mát, chẳng qua lúc hắn còn chưa cảm thấy mất mát bao lâu thì Chu Vô Tâm đã vòng trở lại.

    Lần này, nàng trực tiếp cầm theo dao phay đặt trên cổ hắn, hung dữ rống lên: “Ngươi có đi hay không?”

    Ninh Liên nhìn dáng vẻ kia của nàng, cười đến mức muốn quyến rũ bao nhiêu thì có bấy nhiêu quyến rũ, muốn thoải mái bao nhiêu thì có bấy nhiêu thoải mái. Hắn mở quạt giấy trong tay ra, hớn hở thầm nghĩ, vì muốn hắn ra ngoài chơi mà nàng cũng dám cầm dao uy hiếp hắn. Đúng là lúc nào nàng cũng làm ra mấy hành động vô cùng thú vị.

    Có điều chỉ mấy ngày không đến xem nàng, nàng đã nhớ hắn thành như vậy sao?

    Xem ra quả nhiên sức quyến rũ của bản vương là vô địch. Ninh Liên âm thầm đắc ý trong lòng, đồng thời còn không quên nhắc nhở người đang cầm dao phay uy hiếp hắn: “Vô Tâm à, nàng mau bỏ dao xuống, cẩn thận một chút.”

    “Ồ, vậy ngươi lặp lại lời nói kia một lần nữa đi.” Chu Vô Tâm vừa nói, vừa dời lưỡi dao ra ngoài một chút, chẳng qua vẫn không hoàn toàn bỏ dao xuống: “Cuối cùng ngươi có đi hay không!”

    Nếu nàng đã làm đến như vậy, thì… Quên đi, hắn đi với nàng một lúc cũng được, để xem xem rốt cuộc nàng muốn làm cái gì.

    Còn những chuyện kia… Chờ khi hắn trở về rồi xử lý cũng không muộn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này