1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Vương Gia! Ngươi Thật Bị Ổi - Tác Giả: Mạt Cẩm - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 24/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 120

    Để phương trượng đi hoá duyên?

    Quên đi, chính mình gây chuyện lại muốn người khác đến chùi mông, vẫn nên tự mình giải quyết đi.

    “Phương trượng, nếu không, chúng ta đi cướp được không?” Chu Vô Tâm thực sự không nghĩ ra được cách nào khác, không thể làm gì khác hơn là nói ra đề nghị có thể được nhất.

    “A di đà Phật.” Phương trượng chắp tay sau lưng, lạnh nhạt nói: “Ý này rất tốt.”

    Lời này làm cho Chu Vô Tâm không đứng vững, suýt chút nữa đã té oạch xuống đất. Rốt cuộc ông có phải là hòa thượng không vậy?

    Có điều nếu muốn cướp tiền thì nhất định phải tìm một nơi ít người lại bí mật mới được.

    Cho nên hai người lập tức chạy đến ngoại thành, chiếm đóng trên con đường nhất định phải qua để vào thành, chờ đợi dê béo xuất hiện.

    Chỉ có điều, dù sao bây giờ cũng đã muộn, người ra vào càng lúc càng ít, với lại phần đông cũng chỉ là vài nông dân mua chút thức ăn, muốn đụng đến người có gia cảnh giàu có đều không có cơ hội.

    Chính trong lúc Chu Vô Tâm mặt ủ mày chê, cân nhắc có nên đổi phương án khác không thì một chiếc xe ngựa sang trọng lại vững bước chạy về phía hai người họ.

    Mà càng hay hơn là chiếc xe ngựa này đột nhiên vừa đi tới nửa đường đã dừng lại, sau đó một vị công tử quần áo hoa lệ bước xuống xe, một thân một mình đi qua một bên, dường như muốn giải quyết vấn đề nội bộ gì đó.

    Chu Vô Tâm vừa nhìn, à há, cơ hội tới!

    Nàng nháy mắt ra hiệu với phương trượng, còn bản thân lại ôm một đống gạch nhẹ chân lại gần vị công tử kia, chờ đúng thời cơ, thừa dịp không ai phát hiện, không ngừng ném gạch nhắm ngay hắn. Bịch bịch bịch, từng cái, từng cái đều chính xác không lầm đập lên người vị công tử ấy.

    “Được rồi, thành công! Mặc ngươi ăn mặc ngầu lòi thế nào, chỉ bằng mấy viên gạch của ta cũng có thể quật ngã ngươi như thường!” Chu Vô Tâm cười gian chạy lại chỗ người bị đập ngất, cũng không biết vị kia lúc tỉnh lại có ‘tan vỡ’ hay không. Chỉ là cướp tiền thôi mà, có cần hung tàn như vậy không hả!

    Chu Vô Tâm cấp tốc nhét hết tiền tài cướp được trên người hắn nhét vào túi mình, sau đó xoay người cùng với phương tượng, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai thoát khỏi hiện trường.

    Cuối cùng xem như Chu Vô Tâm và phương trượng cũng thuận lợi vào thành. Lúc tìm được chỗ Lục đại phu, Chu Vô Tâm vô cùng cảm khái mà vỗ vỗ bả vai Lục đại phu, thở dài: “Ai, những ngày đã qua thật gian khổ…”



    Điển Thương Các.

    Tu La Tràng là nơi sát thủ nhận trừng phạt. Trong này giam giữ tất cả những sát thủ khiến giang hồ vừa nghe tên đã sợ mất mật như Đao Khách, Độc Nhân...

    Tu La Tràng tổng cộng có mười tám tầng, số người và vật bị giam, áp trải rộng bên trong mỗi tầng. Càng đi lên thì mối nguy hiểm phải đối mặt càng lớn. Trước kia trừng phạt chỉ yêu cầu từ tầng năm trở xuống, ít khi có người lên các tầng cao hơn, cũng vì thế mà Hắc Liễu được cất giấu trong tầng cao nhất của Tu La Tràng, nếu muốn lấy Hắc Liễu ra, thì nhất định phải đánh từ tầng một đánh tới.

    Điển Thương Các là môn phái lớn có lịch sử trăm năm trên giang hồ. Tuy rằng tất cả mọi người đều biết Hắc Liễu ở Điển Thương Các, nhưng thậm chí ngay cả những Các chủ những đời trước, cũng chưa từng có người nào có thể lấy Hắc Liễu ra khỏi Tu La Tràng, cũng vì vậy mà vật này chỉ có thể trở thành sự vọng tưởng của mọi người.

    Bây giờ, Cảnh Lâm lại vì Chu Vô Tâm mà đi vào, mặc kệ người khác khuyên bảo thế nào cũng dứt khoát không đổi ý.

    Túc Ngọc đứng ngoài khóc đến nhũn người, nếu không phải Cảnh Lâm thừa dịp mọi người nghỉ ngơi, không ai biết để đi vào thì dù nàng có thể chết trước mặt hắn cũng nhất định phải ngăn cản hắn lại.

    Bên này, Cảnh Lâm tiến vào Tu La Tràng, mà một bên khác, Ninh Thuần lại đi tới đỉnh Tuyết Sơn để tìm Tuyết Cốt trong truyền thuyết.

    Tuyết Cốt theo thiên địa mà sinh, óng ánh, long lanh, có bề ngoài không khác gì một đoạn xương vỡ. Ninh Thuần chưa từng nhìn thấy Tuyết Cốt, tất cả những hình ảnh có liên quan đến Tuyết Cốt đều chỉ dựa theo truyền thuyết lưu lại. Ở trong khoảng không mênh mông tuyết trắng thế này, muốn tìm được một thứ chưa từng gặp, là khó khăn cỡ nào.

    Nhưng hắn vẫn vì việc nghĩa quyết không lùi bước. Cẩn thận dùng quần áo quấn mình thành một quả cầu, hắn một mình một người, yên lặng đi tới.

    Vì để chiếm được những dược liệu này, bọn họ phải trải qua gian khổ, khúc chiết thế nào, Chu Vô Tâm đều không thấy được, cũng sẽ không hiểu.

    Xưa nay trên thế giới nay, tình cảm vốn không có công bằng để nói.

    Từ đầu đến cuối đúng là nàng vì bọn họ mà làm rất nhiều, nhưng quay đầu lại, người thật sự nhận được nhiều nhất lại chính là nàng.

    Phương trượng vừa xem cũng hiểu, vì vậy, ông ta khuyên nàng khá nhiều lần. Người bị thương, không chỉ có một mình nàng.

    Mà thân là người trong cuộc, lại bị sương dày bịt kín hai mắt, nên chỉ có thể nhìn thấy mình bị người ta lừa dối lại không thấy được chuyện bọn họ bù đắp vì mình hay vì nàng mà họ đã phải làm những gì!

    Vì thu thập dược liệu, Ninh Thuần và Cảnh Lâm đã cùng hành động, tất nhiên Ninh Liên cũng sẽ không bỏ mặt ngồi không. Nếu như không có lần mâu thuẫn này, có lẽ hắn sẽ còn suy nghĩ một chút nhưng mà vì chuyện này đã xảy ra nên hắn không thể đợi nữa, bất kể thế nào, hắn phải lấy Đế Linh ra giúp nàng giải độc.

    Có điều sau khi tin tức Ninh Liên muốn lấy Đế Linh, Ninh An vốn thật vất vả mới đuổi Chu Vô Tâm đi được, bắt đầu không thể bình tĩnh.

    Mắt thấy Ninh Liên vừa hồi cung nàng ta đã chạy thẳng đến chỗ hắn, liều mạng lớn tiếng chất vấn: “Cửu ca, tại sao? Tại sao chàng lại vì ả Chu Vô Tâm chết tiệt kia mà đi lấy Đế Linh! Tại sao…”

    Lúc này Ninh Liên đang chuẩn bị muốn ra ngoài, hắn liếc nhìn Ninh An một cái, lạnh lùng nói: “Chuyện này không liên quan đến ngươi.”

    Ninh An gấp muốn khóc, kéo Ninh Liên lại, hét lên: “Cửu ca! Chàng có biết nếu chàng làm vậy thì cả đời này chàng sẽ lưu lại mầm bệnh không!”

    Ninh Liên buồn bực đẩy Ninh An ra: “Chuyện của bản vương không cần ngươi quan tâm.”

    Đế Linh sinh sống sâu trong Hàn Trì nơi thâm cung. Muốn lấy Đế Linh ra, và để cho nó nở hoa thì nhất định phải lấy máu ngâm vào Hàn Trì, kéo dài bảy bảy bốn chín ngày. Hơn nữa, máu tươi này, nhất định phải là huyết thống của Đế vương. Hàn Trì do hàn băng ngàn năm tạo thành, mỗi ngày Ninh Liên không chỉ cắt tay mình lấy máu mà còn phải ở trong điều kiện lạnh giá này rót mấy canh giờ, để dòng máu mới mẻ tẩm bổ Đế Linh, đảm bảo sau bốn mươi chín ngày nó sẽ nở hoa kết quả.

    Chưa từng có người nào trong dòng dõi Hoàng gia đồng ý đến Hàn Trì lấy Đế Linh ra, dù cho chỉ có thể mãi mãi nhìn mà không có được thì cũng không người nào đồng ý đi thử nghiệm. Nhưng đường đường là Thái tử hiện nay, nếu hắn muốn lấy Đế Linh vì mình thì sẽ không có ai nói cái gì, nhưng cố tình hắn lại làm mình bị thương chỉ vì một Chu Vô Tâm!

    Ninh An gấp gáp kéo Ninh Liên lại, trong giọng nói chỉ còn lại cầu xin: “Cho dù Đế Linh nở hoa rồi thì sao? Cho dù chàng lấy được Đế Linh thì sao? Cửu ca, cả đời này người chàng sẽ không thể ấm áp lên lần nữa! Lẽ nào chàng đồng ý vì ả mà trở thành một Băng Nhân sao? Nước Hàn Trì sẽ khiến chàng hoàn toàn không cảm nhận được bất cứ nhiệt độ gì!”

    “Bản vương biến thành thế nào cũng không liên quan tới ngươi.”

    “Ả ta có tài cán gì mà có thể làm chàng vì ả mà làm đến bước này! Dựa vào cái gì!”

    Nghe được câu này, Ninh Liên bỗng dưng không còn tức giận nữa, hắn xoay người khẽ đỡ Ninh An dậy, thay nàng vuốt phẳng nếp nhăn trên quần áo, lạnh nhạt nói: “Vậy bản vương có tài cán gì mà có thể khiến ngươi để ta trong lòng như vậy.”

    Tình yêu là không có lý do, bởi vì yêu thích, cho nên hắn cam tâm tình nguyện làm những chuyện trước kia tuyệt đối không làm. Mà cũng bởi vì quan tâm cho nên mới không thể chấp nhận sự thật tàn khốc nàng sẽ tử vong.

    Có điều, hắn muốn làm thì làm. Có nhiều lúc tình cảm chỉ là chuyện của một người, hắn không có hi vọng xa vời nàng sẽ cảm kích hắn, cũng không cần nàng biết những chuyện hắn đã làm vì nàng.

    Hắn chỉ hi vọng nàng có thể bình an sống sót, giống như lúc hắn biết nàng, từ khóe mắt đến đuôi lông mày, đều có thể nhìn thấy ý cười tràn ngập của nàng.

    Ninh Liên cứ giống như trước vậy, nhẹ nhàng vỗ vai Ninh An: “Đồng ý với bản vương, thay bản vương giữ kín bí mật này đi…”

    (Ly: người đáng thương ắt có chỗ đáng hận.)
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 121

    Hậu quả sau khi từ Hàn Trì trở về là bởi vì phong hàn mà bất cứ lúc nào cũng ho khan không ngừng. Trong khoảng thời gian này, mỗi ngày Ninh An đều đến Thái Y Viện quậy đến người ngã ngựa đổ chỉ vì muốn bản thân có thể tự mình hầm thuốc đưa cho Ninh Liên.

    Tuy rằng nàng ta không ưa Chu Vô Tâm, nhưng nàng ta không thể ngồi yên nhìn Ninh Liên cứ vậy mà không để ý. Nhìn Ninh Liên càng lúc càng gầy gò, Ninh An thậm chí bắt đầu cảm thấy có chút hối hận vì lúc trước đã hạ Thực Hàn Tán cho Chu Vô Tâm.

    Nàng thà rằng Chu Vô Tâm ở bên cạnh hắn cũng không muốn nhìn bộ dạng bị lạnh giá tàn phá lúc này của hắn.

    Nhưng Ninh Liên còn an ủi nàng, ôn hòa nói với nàng: “Cho dù không có Chu Vô Tâm thì vì ca ca Bắc Vọng, ta cũng phải tự mình lấy Đế Linh ra.”

    Là thật sự như vậy sao?

    Nếu như không phải động tình, Ninh Liên sẽ vì một người mà làm đến mức như vậy sao?

    Ninh An thật sự cảm thấy càng ngày càng không hiểu Ninh Liên…

    Trong cung bởi vì tình trạng thân thể đột ngột chuyển biến của Ninh Liên mà người người bàng hoàng, còn ngoài cung, Chu Vô Tâm và phương trượng đã tìm đủ các loại dược liệu phụ, mỗi ngày vui tươi hớn hở đấu võ mồm trong một thôn trang xa xôi nào đó, ngày tháng trôi qua vô cùng vui vẻ, thích ý. Tuy rằng tình cờ có mấy lần độc phát, nhưng may mắn năng lực của phương trượng khá vô địch, chỉ phối chút thuốc đã có thể tạm thời giảm bớt đau đớn cho nàng, cũng khiến độc tố trong người nàng từ từ ổn định lại, nếu không những ngày này của nàng cũng không trôi qua vui vẻ thoải mái như thế.

    Chu Vô Tâm thật sự không thể không nói, phương trượng này quả thật là một vị thần y!

    Mà nhờ phượng trượng và Lục đại phu cùng ra tay, nàng cũng dần thả xuống chân tướng về cái chết của Dạ.

    Nhưng khi nàng thật sự cho rằng nàng không còn để ý chuyện này, hay thật sự bình tĩnh lại, thì một ngày khi đang ra ngoài mua thức ăn, Cảnh Lâm lại đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt nàng.

    Nhìn thấy Cảnh Lâm, nàng mới biết nàng còn chưa thể bình ổn kích động trong lòng.

    Trong đầu không nghe chỉ huy mà bắt đầu hiện lên cảnh tượng Dạ và Hướng Noãn bị giết và cả sự lừa dối của bọn họ với nàng.

    Cảnh Lâm luôn ngồi trong xe ngựa, không bước xuống, cứ như vậy lẳng lặng nhìn Chu Vô Tâm.

    Hai mắt Túc Ngọc sưng đỏ, giống như đã khóc, hơn nữa lúc nhìn thấy Chu Vô Tâm, trong mắt vẫn lộ ra oán độc như cũ.

    Nàng ta giao một hộp gấm tinh xảo vào tay Chu Vô Tâm, lạnh lẽo nói: “Đây là Hắc Liễu.”

    Chu Vô Tâm do dự, Lục đại phu không biết xông ra từ đâu, nhận lấy hộp gấm, mở ra xem, xong lại hoàn toàn biến sắc, gấp gáp lại gần xe ngựa hỏi Cảnh Lâm: “Ngươi vào Tu La Tràng?”

    Cảnh Lâm gật gật đầu, gương mặt tái nhợt khó nén uể oải. Cách lần chia tay lúc trước, cả người hắn dường như đã gầy xuống vài vòng.

    Lục đại phu nghe xong, sầm mặt, lên xe, cũng mặt kệ người chỗ này có bao nhiêu kinh ngạc, xốc tay áo Cảnh Lâm, trầm mặt bắt mạch, mãi một lúc lâu ông ta mới nói: “Lục phủ ngũ tạng ngươi đều bị tổn thương.”

    “Vâng.”

    “Theo lý thuyết, ngươi không thể tiếp tục sống được. Hắc Liễu được đặt ở tầng cao nhất trong Tu La Tràng, không có người nào có thể cầm được nó mà còn sống sót ra ngoài.”

    Cảnh Lâm không muốn nhớ lại cảnh tượng khi hắn vào Tu La Tràng lúc đó, sắc mặt trầm xuống, có một loại cảm giác bi thương, đau đớn xuất hiện khiến người ta khó dự đoán: “Túc Ngọc và cha, cứu ta.”

    “Thương thế của ngươi, trong vòng mấy năm sẽ không thể sử dụng võ công.” Lục đại phu nhìn hối hận trong mắt Cảnh Lâm, bỗng thở dài một tiếng: Đứa nhỏ này cũng giống cha hắn, cũng là những kẻ si tình. Có điều: “Ai, Vô Tâm nàng…”

    “Ta biết muội ấy không muốn gặp ta.” Cảnh Lâm nặng nề kéo kéo khóe miệng, cắt đứt lời Lục đại phu chưa nói xong: “Ta về trước, xin ông chăm sóc tốt cho muội ấy. Ta muốn nhìn thấy muội ấy, bình an sống tiếp.”

    Lục đại phu nhìn Cảnh Lâm một lát, nặng nề gật đầu: “Ngươi cũng phải chăm sóc tốt cho chính mình…”

    Ninh Thuần vừa về tới Kinh thành, Ninh Liên đã đêm khuya tới chơi.Rõ ràng lúc này là ngày hè nóng bức, nhưng Ninh Liên lại mặc một tầng áo bông dày nặng mà xuất hiện trước mặt hắn.

    Ninh Liên lấy một gốc Linh Chi đỏ như máu đưa cho Ninh Thuần, cười cười nói: “Huynh lấy Đế Linh này giao cho nàng.”

    Ninh Thuần ngạc nhiên nhìn Linh Chi ướt át, xinh đẹp trong tay Ninh Liên, không thể tin nổi mà bật thốt: “Ngươi… Ngươi tới Hàn Trì?”

    Ninh Liên gật gù: “Đừng nói cho nàng biết là bản vương đưa cho nàng.”

    Ninh Liên xòe cây quạt trong tay ra, trên gương mặt như hoa đào che kín bi thương: “Bản vương nghe nói huynh tới đỉnh Tuyết Sơn là vì muốn tìm Tuyết Cốt?”

    “Ừm.” Ninh Thuần trầm mặc trong chốc lát, rồi mới đáp lời.

    “Tay của huynh…” Ánh mắt Ninh Liên dừng lại trên cánh tay bị băng bó vô cùng nghiêm trọng của Ninh Thuần. Ninh Thuần theo lời hắn cúi đầu, nhàn nhạt cười cợt: “Bị phế đi thôi, có điều, nghỉ ngơi một doạn thời gian sẽ tốt, nhưng mà, trên người ngươi…”

    “Bản vương biết.” Ninh Liên cắt đứt lời nói của Ninh Thuần: “Thân thể này của bản vương, mãi mãi cũng không thể khôi phục như trước.”

    Đêm khuya, trong Thất vương phủ, không khí vẫn yên lặng như thường lệ, bọn hạ nhân đã sớm trở về phòng nghỉ ngơi.

    Ngoài cửa sổ, cơn gió thổi qua khiến lá cây vang lên tiếng sào sạt. Mùi hoa Sơn Chi theo gió thổi vào trong phòng, khiến người ta hơi rung động.

    Ninh Liên một chén lại một chén rót cho mình ly trà đã sớm lạnh, phải mất một lúc lâu mới mở miệng hỏi Ninh Thuần lần nữa: “Huynh cảm thấy, đáng giá không?” Nhẹ nhàng dò hỏi, như là hỏi đối phương cũng như đang hỏi chính bản thân mình..

    Thật ra Ninh Thuần và Ninh Liên đều biết, câu hỏi này, là không có đáp án.

    Bởi vì mặc kệ có đáng giá hay không, bọn họ cũng phải làm vì nàng. Dò hỏi như vậy, thật sự không hề có chút ý nghĩa nào.

    “Được rồi, bản vương phải hồi cung.” Trên mặt Ninh Liên treo lên nụ cười quen thuộc lần nữa, hắn đứng lên chuẩn bị cáo từ lại bị Ninh Thuần ngăn cản, ý muốn đưa tiễn. Đứng trước cửa đón gió, mái tóc hắn theo gió bay loạn. Ninh Liên gấp cây quạt lại, nói với Ninh Thuần: “Huynh có biết không, thật ra bản vương rất ganh tỵ huynh và Bắc Vọng. Bắc Vọng chẳng làm gì vì nàng nhưng hắn lại được nàng quan tâm nhiều nhất. Mà huynh, chí ít, nàng còn từng yêu thích huynh…”



    Chu Vô Tâm không ngờ sau ba tháng, Ninh Thuần sẽ xuất hiện trước mặt nàng lần nữa. Cũng không ngờ khi hắn xuất hiện đã mang đủ hai vị thuốc còn lại.

    Nhìn khuôn mặt không thể xoi mói của Ninh Thuần, Chu Vô Tâm bỗng nhiên rất hi vọng bản thân chưa từng quen biết hắn.

    Tại sao sau mọi chuyện, hắn lại có thể làm như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra mà đứng tước mặt nàng. Tại sao sau sự tổn thương ấy, hắn vẫn còn đối xử tốt với nàng như vậy, khiến lòng nàng nảy sinh hổ thẹn như vậy!

    Lục đại phu và phương trượng đã nói qua, ba vị thuốc này không dễ có được, muốn lấy được gần như đều phải dùng mạng đánh đổi. Tại sao, tại sao bọn họ lại làm như thế, tại sao!

    Hành động của bọn họ khiến thù hận của nàng trở nên thật buồn cười. Thật giống một thứ dư thừa, cố tình gây sự.

    “Tiểu Ninh Thuần, ngươi có biết không, lúc ta yêu ngươi, ngươi chưa từng yêu ta. Nếu như không có Dạ, ta nghĩ trong lòng ta sẽ không suy nghĩ gì mà tiếp tục trao gửi tình cảm ở chỗ ngươi, nhưng mà, dần dần ta phát hiện, thật ra, ta rất sợ. Rất sợ thích ngươi. Rất sợ có một ngày ta sẽ giống như Hướng Noãn, phần tình cảm này cứ như vậy mà vĩnh viễn biến mất. Có lẽ tình cảm của ta chưa đủ sâu nên ta lựa chọn từ bỏ. Ngươi biết không, ta thật sự rất tức giận chuyện ngươi và Ninh Liên đã cùng diễn tuồng kịch kia. Vì thế, các ngươi hoàn toàn có thể xem ta như một người không tồn tại mà không cần phải đối xử tốt với ta như vậy.”

    Chu Vô Tâm nhìn gương mặt không chút cảm xúc của người trước mặt, chậm rãi nói từng câu.

    Chỉ là, thật ra trong lòng mỗi người đều rõ, nếu không phải Chu Vô Tâm trúng Thực Hàn Tán thì Ninh Liên, Cảnh Lâm cũng sẽ không vì Bắc Vọng mà mạo hiểm tìm thuốc như vậy.

    Bọn họ đều biết nguyên nhân này, bao gồm cả Chu Vô Tâm. Đây không phải nàng tự đánh giá cao chính mình, mà là, trực giác. Vị trí của nàng trong lòng họ khác với mọi người cho nên nàng hoàn toàn có thể nhìn được kết quả này.

    Có điều Ninh Thuần vẫn lạnh nhạt phủ quyết nàng: “Những thứ này đều vì Bắc Vọng.”

    Tuy rằng trước mặt mọi người, Ninh Thuần đều tỏ vẻ lạnh như băng, nhưng thực thế, hắn lại là người hiểu rõ lòng người nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 122

    Hắn hiểu rõ, lúc này Chu Vô Tâm không có cách nào tiếp nhận những vị thuốc này, nguyên nhân là vì cảm thấy thẹn với Ninh Dạ. Từ trước đến giờ nàng vẫn luôn là một người phân biệt rõ ràng ân oán cá nhân mà.

    Ninh Dạ từng trao cho nàng quan tâm và tình cảm chân thành nhất, vậy mà nàng vừa không thể báo thù cho hắn, lại còn phải nhận lấy những thứ bọn hắn đem đến, trong lòng mới cảm thấy không còn mặt mũi nào mà đối diện với người đã mất.

    Vì thế, trong lòng nàng lúc này cực kỳ mâu thuẫn. Nàng thà nghe hắn nói dối cũng không muốn nghe lời thật, thà rằng tự mình lừa dối mình những vị thuốc này không phải tìm đến vì nàng cũng không muốn biết được bọn họ lại làm gì nữa vì nàng.

    Mà bởi vì Ninh Thuần hiểu rõ, cho nên hắn chỉ có thể lừa nàng.

    Hay là nói, hắn cũng đang tự dối gạt chính mình, để hắn nghĩ, thật ra, hắn không hề động tình vì nàng.

    Hắn là Thất hoàng tử thề chung thân không cưới, cũng là Ninh Thuần vĩnh viễn sẽ không gần gũi với nữ nhân.

    Quả nhiên, nghe thấy Ninh Thuần nói như vậy, cuối cùng trên mặt Chu Vô Tâm cũng hơi giãn ra, qua một lúc lâu nàng mới đáp lời Ninh Thuần: “Cảm ơn.”

    Lúc phương trượng và Lục đại phu tìm được Vô Tâm đã nhìn thấy cảnh tượng như vậy, hai người không khỏi đứng một bên thở dài liên tiếp: Nha đầu này, sao đầu óc vẫn chậm chạp như vậy!

    Lục đại phu tiện tay tóm phương trượng lại gần: “Ông đánh cược xem cuối cùng nàng sẽ chọn ai?”

    “Cái gì mà chọn ai?”

    “Là sẽ chọn ở cùng ai ấy. Ta thấy lúc này ai nàng cũng không bỏ xuống được. Yêu càng sâu thì trách cũng càng sâu! Càng không bỏ xuống được càng chứng tỏ nàng rất quan tâm.”

    “A di đà Phật.” Phương trượng liếc mắt nhìn Đế Linh: “Lão nạp chọn Cửu hoàng tử.”

    Lục đại phu tỏ vẻ khó có thể tin: “Ta thấy hình như ông với Bắc Vọng là người cùng một phe mà, sao lại chọn lão Cửu?”

    “Bởi vì Chu thí chủ và Lục hoàng tử không phù hợp.”

    “Chà chà, không ngờ lão hòa thượng ông còn am hiểu chuyện **** này như vậy. Có điều, vì cọng lông gì mà lão phu lại hi vọng nàng đều chọn hết nhỉ? Ôm hết bốn nam nhân về nhà, làm trang trí cũng được mà!”

    (Ly: ha hả… bật ngón cái cho Lục đại phu :z17:1:))

    Mí mắt Chu Vô Tâm co giật lợi hại: Hai người này nói cái gì vậy, không phải nên quan tâm cảm nhận người trong cuộc một chút sao! Đoán mò cái gì thế không biết!

    Chu Vô Tâm hít sâu một hơi, quyết định không thể tiếp tục nghe hai lão cằn nhằn nữa, nàng xoay người, tìm giỏ đựng thức ăn ôm vào người, nói với Ninh Thuần: “Ta muốn ra ngoài mua thức ăn, ngươi đưa thuốc cho phương trượng và Lục đại phu là được…”



    Hôm nay vì bị quấy nhiễu khiến tâm trạng Chu Vô Tâm buồn bực mất tập trung, lúc chọn mua cái gì cũng không thấy hài lòng. Nàng đã vòng vo quanh chợ nửa ngày nhưng đến một thứ cũng không mua về.

    Chẳng qua ngay khi nàng buồn bực vừa đá đá sỏi đá dưới chân vừa theo đường cũ trở về, nàng đột nhiên nhìn thấy một bóng lưng quen thuộc chợt lóe qua trước mắt.

    Nàng gấp gáp trốn sau một quầy bán hoa quả, vẻ mặt lấm lét nhìn sang: “Ai nha, đây không phải vị nhân huynh bị ta dùng gạch đập bất tỉnh lúc trước sao! Thảm thảm, mau trốn!”

    Chu Vô Tâm không ngờ vì nhân huynh này lại xuất hiện ở chợ bán thức ăn, lấy cách ăn mặc và xe ngựa hắn để phán đoán, hắn nhất định là đại gia, tiểu gia quý phủ nhà ai chạy ra ngoài. Có điều lúc này hắn đột nhiên chạy đến nơi này, theo sau còn có một nhóm gia đinh… Nếu nói hắn muốn rêu rao tài phú khắp nơi thì bộ dạng ngó nghiêng tìm người lại không giống, mà nếu nói hắn muốn trải nghiệm sinh hoạt bình thường của bách tính lại càng không giống.

    “Không phải hắn muốn đến đây tìm ta chứ?” Chu Vô Tâm có tật giật mình oán thầm: “Không có đạo lý nha, lúc hắn bị ta đập bất tỉnh cũng không có nhìn thấy mặt ta mà!”

    Quên đi, vì lý do an toàn, nàng vẫn nên tìm chỗ trốn trước rồi tình.

    Nhưng ai biết, bởi vì nàng trốn ở quầy hàng người ta quá lâu đã khiến bà chủ không vui trách cứ: “Ta nói vị cô nương này, rốt cuộc ngươi có mua hay không, nếu không mua thì đừng ở đây ảnh hưởng chuyện làm ăn của ta nữa!”

    Mà càng xui xẻo là vốn bình thường bà chủ đã quen thét to rao hàng, cho nên câu này vừa ra, gần như toàn bộ người trên đường đều giật mình quay đầu nhìn lại chỗ Chu Vô Tâm.

    Chu Vô Tâm sợ đến mức vội vàng dùng giỏ đựng thức ăn che mặt, đáng tiếc, chậm, vị công tử kia đã phát hiện ra nàng.

    Hắn xua tay, chỉ chỉ, đại đội sau lưng hắn lập tức như gió xông lại chỗ Chu Vô Tâm, bao vây xung quanh nàng.

    Xong, lúc này hắn mới chạy chậm đến trước mặt nàng, cẩn thận đánh giá nàng, sau đó, chỉ vào nàng, ồn ào: “Ngươi, cuối cùng cũng tìm được! Dám quật ngã tiểu gia, lá gan của ngươi rất lớn đấy! Nếu không phải tiểu gia giả bộ bất tỉnh, lén nhìn thấy khuôn mặt ngươi thì có lẽ tiểu gia đã không có cơ hội báo thù rồi!”

    Đầu tên đó là sắt thép hay sao mà bị đập nhiều gạch như vậy còn không ngất!!!

    Nghĩ thì nghĩ nhưng khi bị bắt, Chu Vô Tâm cũng tự biết đuối lý, chẳng qua nàng dứt khoát không thèm quan tâm nữa, tỏ vẻ muốn chém muốn giết gì tùy hắn: “Phí lời, ai bảo ngươi có tiền. Ngươi có tiền, không lấy của ngươi thì lấy của ai đây.”

    Vị công tử kia dường như bị câu nói này của nàng làm choáng váng không nhẹ. Hắn đỡ lấy người bên cạnh, mãnh liệt ho khan.

    Sau đó hắn lại nói một câu, đổi lại khiến Chu Vô Tâm cũng không ngừng ho khan.

    “Ai, ta biết ngươi ganh tị với tiểu gia ta, nhưng hết cách, ai bảo ông trời nhất định phải tạo ra một người vừa anh tuấn vừa trí tuệ lại hoàn mỹ như ta. Ta cũng rất khó xử đây này.”

    Đã từng gặp kẻ có da mặt dày nhưng chưa từng thấy da mặt kẻ nào lại dày như hắn. Đúng là so với tường thành còn ‘vĩ đại’ hơn!

    “Ta nói nè, sau khi ngươi tự luyến xong thì có thể thả ta đi không?” Chu Vô Tâm bị lời nói của hắn làm mồ hôi lạnh không ngừng chảy ra. Nàng thật sự không muốn tiếp tục ở đây nghe hắn khoe khoang nữa.

    “Ngươi quật ngã tiểu gia mà còn nghĩ tiểu gia sẽ dễ dàng thả ngươi đi như vậy! Ngươi hỏi thăm một chút đi, tiểu gia ta là người được mọi người trấn trên xưng Ác Thiếu, người đắc tội ta thì nhất định đều phải trả giá đắt.”

    Quýnh.

    Danh tiếng thúi như vậy mà còn lấy làm tự hào?

    Chu Vô Tâm học dáng vẻ của Bắc Vọng, hất cằm nhìn hắn: “Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Nàng cứ nghĩ hắn sẽ xổ ra một tràng mấy điều khoản ác bá gì đó, ai ngờ tình huống đột nhiên chuyển biến, nhíu mày hoảng lại gần nàng, nhìn kỹ: “Hữm?

    “Ngươi nói xem, có phải trước đây chúng ta đã từng gặp mặt ở đâu không?”

    Má ơi, lẽ nào gặp phải người quen rồi?

    Nơi này cách kinh thành không quá xa, chẳng lẽ lúc trước ở kinh thành nàng quá nổi danh cho nên bị người ta nhớ mặt?

    Chu Vô Tâm vội vàng cười ha hả: “Không thể nào, chúng ta chắc chắn chưa từng gặp qua. Ngươi nhìn nhầm rồi.”

    “Hữm, kỳ quái, tại sao ta cứ cảm thấy đã gặp ngươi ở đâu rồi.” Ác Thiếu không tin: “Gào, ta nhớ rồi, ta và ngươi đã từng xem mặt.”

    “Xem xem cái đầu ngươi. Xưa nay ta chưa từng đi xem mặt người nào cả.” Xong rồi là Hoằng Thiện hại người mà. Trước đây đã nói huynh ấy không cần làm thế, giờ thì hay rồi, đã đến mức trốn khỏi Kinh thành mà vẫn có thể gặp phải đối tượng xem mặt.

    Hơn nữa, đối với đối tượng xem mặt này, nàng không có một chút ấn tượng nào!

    Nếu như để hắn biết nàng chính là Chu Vô Tâm, cũng không biết chuyện này có lọt vào thăm dò của những người trong giang hồ kia không, với lại bây giờ nàng thật sự không chịu nổi dằn vặt.

    Nghĩ đến đó, nàng quyết định, tuyệt đối không thể để hắn biết thân phận chính mình.

    “Khỏi đánh giá nữa, ta có thể khẳng định cho ngươi, chúng ta chưa từng gặp nhau. Ngươi nhìn đi, ta lưu lạc đến mức đánh cướp người khác thế này, sao có thể là đối tượng xem mắt của ngươi được.”

    Vẫn không tin lắm: “Thật sự?”

    “Thật sự. Thật sự.” Chu Vô Tâm gật đầu như gà mổ thóc: “Gương mặt của ta hơi đại chúng, có lẽ vì thế mới khiến ngươi cảm thấy quen mắt.”

    “Cũng đúng, gương mặt ngươi không có đẹp như ta cho nên rất dễ dàng bị lãng quên.”

    Móa, ngươi chờ đấy!

    Chu Vô Tâm hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý đến hắn.

    “Có lẽ do ta nhớ nhầm.” Ác Thiếu đáp lời: “Nhưng nếu ngươi không phải đối tượng xem mắt của ta, vậy, càng tốt, chúng ta tiếp tục trở lại vấn đề chính. Ngươi, đi theo ta!”

    Chu Vô Tâm căng thẳng nhìn hắn, chân mày hơi nhíu lại: “Đi đâu?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 123

    “Đương nhiên là tính sổ với ngươi!”

    “Đừng kéo!” Chu Vô Tâm vội vàng với tay ôm chặt cây cột gần đó, chết sống cũng không chịu đi: “Tiền của ngươi ta đã dùng xong, hơn nữa ta cũng đâu lấy nhiều. Ngươi nhìn lại ngươi xem, không phải ngươi có rất nhiều tiền sao, cho nên, đại nhân à, ngài đừng chấp tiểu nhân, bỏ qua cho tiểu nhân đi, được không? Hơn nữa ngài đường đường là Ác Thiếu nổi danh, chắc chắn cả ngày đều bận rộn trăm công nghìn việc, không rảnh quan tâm một kẻ nho nhỏ như tiểu nhân, vì thế ngài cứ coi tiểu nhân là không khí đi, không khí đi ha.”

    Ác Thiếu thấy nàng vừa rồi còn hung hăng kiêu ngạo bỗng nhiên trở nên chân chó, không khỏi ngây người trong chốc lát, nghĩ thầm nữ nhân này nói trở mặt là trở mặt nhanh như lật sách vậy.

    Ngoài mặt hắn lộ ra một nụ cười đắc ý: “Tuy rằng chuyện ta có tiền là một sự thật rất tàn khốc với ngươi, nhưng mà, ngươi dám quật ngã ta, hại ta bị hủy hình tượng, còn bị thương nằm trên giường nửa tháng cho nên không thể cứ đơn giản quên đi như vậy! Là Ác Thiếu trấn trên, ngươi nhất định phải chịu trách nhiệm đối với chuyện này!”

    Chu Vô Tâm nghĩ đến Lục đại phu, đột nhiên nghĩ có khi ông ta còn giữ chút tiền riêng: “Vậy ta bồi thường tiền được không?” “

    “Ta có tiền, không thiếu chỗ tiền lẻ ấy của người. Tiểu gia không muốn ngươi bồi thường tiền!” Tiếp tục làm khó dễ nàng.

    “Oh! no! Vậy ngươi muốn thế nào?”

    Ác Thiếu chẳng muốn phí lời với nàng nữa, mà nháy mắt với đội ngũ hộ vệ, dùng sức mạnh hung hăng lôi nàng đi.



    Đám người Ác Thiếu nửa tha nửa kéo Chu Vô Tâm đến một phủ đệ tráng lệ rồi mới dừng lại.

    Chu Vô Tâm ngẩng đầu, nhìn tấm bảng bằng vàng đút thành hai chữ lớn ‘Liễu Phủ’, sâu sắc cảm thấy cả nhà này là một đám chuyên đốt tiền! Chỉ là một tấm bảng thôi mà, có cần khoa trương như vậy không, đến thủ phủ Chu Hậu mà còn chưa đốt tiền như thế này đâu!

    Ác Thiếu đứng trước cửa, gật gù như rất hài lòng về cách bài trí của phủ mình, hắn xoay người lại, đắc ý nói: “Thế nào, gia thế của tiểu gia khiến người khác vô cùng ghen tị đúng không.”

    Vừa dứt lời, chỉ nghe vèo một tiếng, từ trong phủ bay ra một ám khí cỡ lớn, chính xác không nhầm đánh vào ót Ác Thiếu.

    Chu Vô Tâm hãi hùng khiếp vía: Cây chổi này có mọc mắt à? Sao lại bay chuẩn như vậy?

    Mà đám gia đinh vốn còn trói chặt Chu Vô Tâm, khoảnh khắc khi cây chổi kia bay ra ngoài, cả đám đã nhanh chân biến mất không còn tung tích.

    Trong khi Chu Vô Tâm còn chưa kịp thấy kỳ quái, một ông lão tóc bạc đã xuất hiện. Ông ta thận tay nhặt cây chổi trên đất lên, hung hăng đánh đòn Ác Thiếu: “Ta cho ngươi không nên thân, ta cho ngươi không nên thân nè!”

    Ác Thiếu một bên trốn, một bên còn cần thận che chở khuôn mặt mình: “Cha, cha, đừng đánh, đừng đánh, cha cũng không biết hôm nay con uy phong bao nhiêu! Mọi người đều sợ con cả! Đừng đánh, đừng đánh!”

    Ông lão tóc bạc tức giận thổi râu mép bay tới bay lui: “Ngươi là tên bại gia! Làm kẻ xấu mà còn đắc ý như vậy? Sao ta có thể sinh ra đứa con bất hiếu như ngươi chứ! Đến mặt mũi Liễu gia cũng bị ngươi làm mất sạch!”

    “Đâu có đâu có. Cha không thấy đâu, hôm nay con muốn có bao nhiêu uy phong lập tức có bây nhiêu! Mọi người đều nhìn con bằng con mắt khác đấy!”

    Uy phong khi làm người xấu mà ngươi cũng đắc ý như vậy hả?

    “Cha cha, đừng đánh đừng đánh, trước mặt mọi người đừng ra tay mà! Dù gì con cũng là Ác Thiếu trấn này, cha cứ đánh con như vậy, nếu bị người ngoài nhìn thấy, sau này sao con còn lăn lộn được nữa.”

    “Ngươi...”

    Quýnh.Mắt thấy ông lão tóc bạc sắp bị Ác Thiếu chọc giận đến giơ chân, biết nếu cứ tiếp tục đứng nhìn thì chắc chắn sau đó hắn sẽ không bỏ qua cho nàng. Nàng hơi nhìn xung quanh một chút, không tìm thấy thứ gì có thể đánh người, vì thế không thể làm gì khác hơn là lập tức cởi đôi giày trên chân ra, tranh thủ lúc Ác Thiếu đang vội vàng trốn cánh, hai tay liên hoàn, đập tới tấp vào mặt hắn.

    Ác Thiếu bị hai phía giáp công, vừa né được một chiếc giầy, chiếc khác đã thế chỗ mà bộp vào mặt hắn. Hắn sững sờ tại chỗ, ngơ ngác nhìn chiếc giầy kia mất mấy giây, sau đó trong miệng lập tức phát ra một tiếng gào thét kinh thiên động địa: “A a a a a, ta bị hủy dung, ta bị hủy dung, ta bị hủy dung...”

    Tiếp theo, hãi hùng kiêu ma gọi quỷ, bụm mặt chạy vào phủ.

    Ông lão khen ngợi nhìn Chu Vô Tâm, ném cây chổi đến trước mặt nàng, nặng nề vỗ vỗ vai nàng: “Cô nương, lúc trước là do ngươi quật ngã nó đúng không, làm rất tốt, ta ủng hộ ngươi! Nó nhất định phải bị trừng trị như vậy! Có điều lúc đó ngươi nên ném nhiều gạch một chút, để hắn nằm trên giường lâu hơn, mà không còn cơ hội muốn làm chuyện gì sằng bậy.”

    “Nà ní?” Đừng nói người hiện đại quái dị, người cổ đại cũng không tốt hơn chỗ nào. Nào cho người cha nào ủng hộ người ngoài đánh con trai mình đâu!!!

    “Thằng nhóc súc sinh Liễu Hà này, cái tốt không học, lại chỉ biết học đòi thói hư tật xấu. Sao ta lại sinh ra một đứa con như vậy! Quả thật là tức chết ta rồi!” Ông lão càng nghĩ đến đứa con trai hư hỏng nhà mình, càng tức đến mức thở hồng hộc than thở. Đột nhiên, như nghĩ đến chuyện gì, ông ta lập tức chuyển đề tài: “Ừm, Cô nương, nhìn quần áo bằng vải thô ngươi mặt trên người, có phải nhà ngươi rất nghèo không?”

    “Ừm.” Ông ta lại đánh giá trên dưới trái phải lần nữa, cực kỳ chắn chắn mà gật gật gù: “Chắc là rất nghèo.”

    Trời đất, có cần đả kích người khác như vậy không!! Thiếu nữ không tiền rất dễ bị tổn thương đó!!!

    Hai người này không uổn là cha con. Ông ta thấy Chu Vô Tâm không nói lời nào, cho rằng nàng bị nói đúng tâm sự nên khó xử, vì thế, lẳng lặng dặn dò hạ nhân, cầm một xấp ngân phiếu nhét vào tay nàng: “Đến đây, đây là thưởng cho việc ngươi quật ngã con trai ta. Ngươi mau nhận đi rồi mua ít quần áo tốt tốt mặc vào. Bộ dạng ngươi đã gầy nhỏ thế này, ăn mặc còn không ra gì thì sao có thể tìm được người tốt mà gả đây. Trên thế giới này không phải ai cũng xuất chúng giống dòng dõi Liễu gia chúng ta đâu!”

    Khoản tiền này là ông ta cố gắng nhét vào tay nàng, cho nên nàng không cần bỏ phí.

    Tuy rằng chuyện này khiến nàng hơi bị đả kích nhưng cứ coi như đây là phí tổn thất tinh thần đi.

    Chu Vô Tâm cầm số tiền ông ta cho nàng, dùng một phần mua cho phương trượng và Lục đại phu mấy bộ quần áo, xong còn đặc biệt chạy vào tửu lâu gọi một bữa ngon để đóng gói mang về.

    Khi Lục đại phu và phương trượng nhìn thấy nàng đột nhiên phất lên nhanh như vậy, cùng tỏ vẻ vô cùng nghi ngờ: “Không phải ngươi đi bán mình chứ? Nếu không lấy đâu ra nhiều tiền để mua mấy thứ này?”

    Chu Vô Tâm rất muốn đập Lục đại phu một đập. Nàng đâu có vĩ đại như vậy? Chỉ vì mua chút quần áo và thức ăn mà đi bán mình?

    Chu Vô Tâm trợn trắn mắt, bĩu môi kể lại ngọn nguồn chuyện Liễu Hà cho hai người, nhưng sau khi nghe xong bọn họ vẫn không tin, đặc biệt là phương trượng, ông ta nói cái gì mà lúc đó hắn đã bị đập bất tỉnh sao có thể nhìn thấy gương mặt Chu Vô Tâm hay gì gì được.

    Lúc trước bởi vì tiền tài Hoằng Thiện cho đều bị Chu Vô Tâm làm mất, cộng thêm Lục đại phu nghe nói Hoằng Thiện đã chuẩn bị nên chính ông cũng không mang theo tiền, cho nên, thời gian gần đây, cuộc sống ba người đều phải dựa vào chỗ tiền và Chu Vô Tâm cướp được từ chỗ Liễu Hà.

    Tuy rằng hơi khó khăn nhưng miễn cưỡng cũng có thể nuôi sống ba ngươi. Bây giờ nàng đột nhiên phất lên nhanh chóng, sao có thể không khiến người khác kích động và nghi ngờ được.

    “Hai người phải tin ta, ta rất trong sạch!”

    Lục đại phu vuốt vuốt chòm râu, bình tĩnh tiếp lời: “Nha đầu à, ngươi đã có bốn nam nhân rồi, đừng hoa tâm như vậy.”

    Quên đi, nàng không giải thích với hai ngươi họ nữa. Thích nghĩ thế nào thì nghĩ. Nàng phất lên thì sao nào? Để mình nàng hả hê một mình đi!

    Chu Vô Tâm nói chuyện với họ một hồi rồi mới trở lại phòng khách: “Ninh Thuần đâu?”

    “A di đà Phật, hắn đã sớm đi rồi.”

    Lời phương trượng vừa dứt, bên tai Chu Vô Tâm đột nhiên nghe thấy một tiếng gió, ‘vèo’ một tiếng, một thanh trường kiếm xuyên qua cửa sổ, phóng vào phòng, khiến ba người sợ hãi, bàng hoàng…
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 124
    Lại sau đó, càng có thêm nhiều thanh kiếm bay vào.

    Lần này, không chỉ đơn giản có kiếm, mà còn kèm theo cả tên lửa (hỏa tiễn)!

    Hàng loạt, dày đặt đồng thời bắn vào trong phòng.

    Phương trượng dùng áo cà sa một bên ngăn đỡ mũi tên, một bên yểm hộ để Chu Vô Tâm lùi về sau, nhưng đến khi lùi đến cửa sau, nàng vừa mở cửa đã phải đóng lại ngay lập tức.

    “Xong xong, chúng ta bị bao vây! Những nhân sĩ giang hồ kia đã tìm thấy chúng ta!” Chu Vô Tâm sốt ruột hô to với Lục đại phu và phương trượng. Nếu không phải sân sau này đủ rộng rãi thì có khi bọn họ đã trở thành bia ngắm sống cho những kẻ vừa tới rồi.

    Bây giờ mới bao lâu mà đã có người tìm đến, có cần chuyên nghiệp như chó nghiệp vụ như vậy không!

    “Có lẽ là vì Ninh Thuần và Cảnh Lâm đều lần lượt xuất hiện ở đây. Những người kia rất khó tìm được ngươi nhưng để tra hành tung của hai người họ thì lại đơn giản hơn nhiều. Dù sao hai người bọn họ cũng không phải người bình thường.” Lục đại phu xoắn râu, bàn tay còn lại cũng nhanh chóng vươn tay kéo Chu Vô Tâm ra sau một cây cột để trốn.

    “E rằng hôm nay đám người kia không muốn Thực Hàn Tán bị truyền ra ngoài cho nên mới muốn phóng hỏa thiêu chết chúng ta. Chu thí chủ, thí chỉ mau thu dọn thảo dược, có thể mang được bao nhiêu thì mang bấy nhiêu, còn lão nạp đi lấy ba vị thuốc kia. Chỗ này giao cho thí chủ.” Phượng trượng nói xong lập tức vọt vào biển lửa.

    Ba vị thuốc này suýt chút khiến người khác mất mạng mới tập hợp được, nhất định không thể bị hủy, nếu không, người sống sẽ đánh mất tất cả hi vọng.

    Chu Vô Tâm không dám kéo dài thời gian, nhanh chóng cởi áo ngoài, gói lại số thảo dược không bị lửa thiêu cháy.

    “Ngươi ở đây phải tự mình cẩn thận, ta sẽ nhanh chóng trở về.” Lục đại phu vội vàng nói bên tai nàng một câu rồi lập tức biến mất không còn bóng dáng.

    Chu Vô Tâm cũng không rảnh quản xem ông ta muốn đi đâu, vì những loại thảo dược này mà mọi người đã rất vất vả mới thu thập về, cho nên cũng tuyệt đối không thể để đám nhân sĩ giang hồ kia phá hủy

    Có điều nhà cửa cổ đại không bằng hiện đại, không chịu nổi một mồi lửa. Mắt thấy căn phòng đổ sụp, khói đặc không ngừng tản ra, cũng may là trước đây Chu Vô Tâm có học qua một khóa sơ cứu lúc khẩn cấp, cho nên sau khi gói đồ kỹ càng, nàng chạy lại lu nước, thấm ướt cả người, sau đó còn xé hai mảnh vải ướt trên người, một làm khăn che mặt, một giữ lại đợi đến khi phương trượng thoát ra sẽ lập tức đưa cho ông ta.

    “Lục đại phu đi đâu?” Phương trượng cất thuốc vào trong ngực, lo lắng hỏi: “Nếu còn ở lại sẽ không kịp.”

    “Ta không biết nữa.”

    Chu Vô Tâm mới trả lời thì đột nhiên có ba món đồ từ bên ngoài bị người ném vào.

    Sau đó, bóng Lục đại phu lóe lên: “Ta đến rồi.”

    “Này là?” Chu Vô Tâm đưa khăn che mặt ướt cho ông ta, hỏi.

    Lục đại phu ném ba người trên đất vào biển lửa: “Để ba người này thay chúng ta ‘chết’ đi. Đi mau!”

    Lục đại phu kéo tay Chu Vô Tâm chạy về phía có đường thoát.

    Cũng may lúc trước khi tới đây vì để đề phòng Lục đại phu có đào địa đạo, nếu không lúc này dù bọn họ có chạy đằng trời cũng khó lòng thoát nạn.

    Hành tẩu trên giang hồ, không cẩn thận một chút thì không được.

    Ba người không có kéo dài thời gian, cùng chui vào địa đạo, nhanh nhẹn thoát thân…

    Địa đạo Lục đại phu đào không dài nhưng cũng rất biết cách chọn nơi đến.

    Lúc Chu Vô Tâm từ địa đạo bò ra ngoài, nhìn phủ đệ quen thuộc trước mặt, đột nhiên cảm thán, thế giới này thật nhỏ.

    Chu Vô Tâm ngửa mặt lên trời thở dài: “Trời không tuyệt đường người! Phương trượng, Lục đại phu, hai người nhớ người bị ta dùng đá đập bất tỉnh rồi cướp tiền lúc trước không, đây chính là nhà của người kia!”

    Lục đại phu kéo khăn che mặt xuống, vuốt vuốt chòm râu: “Không tồi, không tồi, xem ra nơi ngươi bán mình cũng rất có đẳng cấp. Chà chà, thật nhiều tiền, đến sư tử vốn bằng đá cũng dùng vàng làm ra. Chậc đúng là không sợ người khác trộm mất.”Chu Vô Tâm vung tay, nhấn mạnh: “Ta phải nói bao nhiêu lần nữa, ta không có bán mình!”

    “Được rồi được rồi, ngươi không bán, được chưa. Đừng ồn ào, cẩn thận bị người phát hiện.” Lục đại phu vòng quanh trước cửa phủ đệ: “Chúng ta có muốn trốn trong này không?”

    Phương trượng đăm chiêu suy nghĩ một chút: “Hiện tại dù chúng ta có muốn ra khỏi thành thì e rằng cũng không thể. Có câu nói, chỗ nguy hiểm nhất chính là chỗ an toàn nhất. Cho tới khi sóng gió bên ngoài lắng lại, chúng ta cứ trốn ở chỗ này đi. Hơn nữa, Lục thí chủ cũng đã tìm người thay thế chúng ta, so với chạy trốn, còn không bằng ở lại chỗ này yên lặng xem xét tình hình.”

    Đồng ý thì đồng ý, nói nhảm nhiều như vậy làm gì.

    Chu Vô Tâm bĩu môi: “Hai người nghĩ thoáng thật, nhỡ như người ta không cho chúng ta vào thì sao?”

    Lục đại phu tiếp tục vòng vo bên tường: “Ai bảo ngươi nhất định phải chờ bọn họ đồng ý thì mới được vào?”

    “Vậy ông định làm thế nào? Đã muộn như vậy, đánh thức người khác có phải không tốt lắm không? Với lại, người nhà này rất quái dị.”

    “Không gọi, nơi này không phải còn có tường sao!” Lục đại phu vỗ vỗ bức tường trước mặt: “Chúng ta leo tường.”

    Lại muốn leo tường.

    Bọn họ nói thật dễ dàng, hai người có võ công thì không nói, chỉ cần dùng khinh công là có thể nhảy qua ngay, nhưng sao họ không nhớ đến trình độ của nàng chứ. Nàng thật sự vượt qua được sao!

    Mà sau khi hai người kia nhảy vào, cộng thêm chạy đi một đoạn đường mới phát hiện đã lạc mất nàng, cho nên không thể làm gì đành quay lại bay lên đầu tường tìm kiếm.

    Lúc này Chu Vô Tâm đang cố gắng bò lên tường, nhưng bất đắc dĩ là chân tay không linh hoạt cho nên vừa leo lên đã tuột xuống, cứ như vậy không ngừng lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Lục đại phu nhìn tạo hình bạch tuộc của nàng, cười muốn sốc hông, mãi một lúc lâu mới áy náy cười cười với nàng, ôm eo nàng, kéo nàng vào nhảy qua tường: “Xin Lỗi, xin lỗi, trước đây võ công của mẹ ngươi rất tốt, cho nên ta mới dễ quên chuyện ngươi không có võ công, ha ha ha ha…”

    Chu Vô Tâm bó tay trợn trắng mắt.

    Tại sao trước đây nàng không phát hiện Lục đại phu là một người ‘thần kỳ’ như vậy!

    Có điều mấy người này hoàn toàn không xem gia đinh Liễu phủ là chuyện gì to tát.

    Cho nên khi Lục đại phu mang theo Chu Vô Tâm và phương trượng chụm đầu chuẩn bị tìm nơi tránh né, thì trước mặt bọn họ đã xuất hiện một đám người chặn đường…

    “Các ngươi tới phủ ta làm gì?” Liễu Hà bị bọn hạ nhân đánh thức đã chạy tới đầu tiên. Vừa nhìn thấy Chu Vô Tâm mang theo hai nam nhân xuất hiện trong phủ mình, lập tức kích động, nhảy bật lên: “Chẳng lẽ ngươi lại muốn đến phủ ta trộm tiền?”

    Chu Vô Tâm liếc mắt nhìn Lục đại phu, tỏ vẻ ta biết sẽ như vậy mà. Chẳng qua vào cũng đã vào rồi, chỉ có thể nghĩ cách ở lại nơi này

    Chu Vô Tâm mới vừa muốn mở miệng nói cái gì, lúc này, cha của Liễu Hà cũng xuất hiện.

    Khi ông ta nhìn thấy Chu Vô Tâm, cũng như con trai mình đưa mắt dò xét hai người bên cạnh nàng, khó hiểu, cuối cùng thành ra năm người dưới ánh mắt của mấy chục người, ngươi trừng ta, ta trừng ngươi.

    “Vị lão gia này, ta thấy sắc mặt ngươi hiện xanh, có dấu hiệu tức giận công tâm, trong ngày thường có phải ngươi thường xuyên ở trong tình trạng táo bạo không.” Rốt cục, Lục đại phu dẫn đầu đánh vỡ trầm mặc, vuốt râu mép nói với cha Liễu Hà.

    Ông ta vừa nghe: “Ai nha, ông là đại phu?”

    “Đúng vậy.”

    “Ta đã mời rất nhiều đại phu đến xem bệnh cho mình nhưng bọn họ đều không tìm ra nguyên nhân, có khi còn nói ta đoán mò, nhưng mà bản thân ta cứ cảm thấy mình có chuyện, không ngờ ông cũng nhìn ra rồi. Mau mau, xem giúp ta xem, có cần chữa trị gì không? Còn nữa, đứa con bất hiếu này của ta cả ngày chỉ muốn làm người xấu, ông cũng khám thử xem, tật xấu muốn ăn đòn của nó còn có thể chữa được không?” Trong mắt cha Liễu Hà lóe ánh nước, kích động kéo tay Lục đại phu, ồn ào.

    Chu Vô Tâm âm thầm liếc xéo Lục đại phu một chút: Bịa chuyện cũng không cần bản thảo!!!

    “Được rồi được rồi, tuy rằng các người đêm hôm khuya khoắt chạy tới nhà ta, nhưng nể mặt vị đại phu này, hơn nữa vì không muốn uổng phí danh tiếng phú hào trấn trên, ta quyết định thu nhận ba người ở lại Liễu phủ, huống chi trong ba người còn có một hòa thượng, cứ coi như ta tích đức cho đời sau đi. Các người cứ ở lại chỗ này, có điều nếu bệnh của ta không trị được thì các người đừng trách sao ta không để các người rời đi!” Cha Liễu Hà nhìn Lục đại phu vừa cười lại nghiêm túc niệm ra một đoạn văn như thế.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 125

    Nói chung chỉ cần có thể ở lại, mọi chuyện sau đó đều không thành vấn đề. Hơn nữa, e rằng trên đời này, chỉ có hai quái nhân Liễu phủ này là có thể dễ dàng để người xa lại ở lại nhà mình như vậy thôi. Chậc, thật không biết đầu óc của họ phát triển theo con đường nào nữa.

    Huống chi, đến lúc bọn họ muốn đi, những người này có thể ngăn lại được sao?

    Cho nên, cứ như vậy, ba người ‘vô cùng may mắn’ được chủ nhà cho ở lại.

    Thêm vào đó, bởi vì bản lĩnh nói bừa của Lục đại phu quá trâu bò, khiến cha Liễu Hà thu xếp để ba người vào một nhã uyển độc lập, đãi ngộ đó, quả thật tốt đến mức không thể nói gì hơn.

    Có điều, sau khi đồng ý, Liễu lão gia lại không ngừng quấn lấy Lục đại phu, còn con trai ông ta là Liễu Hà, cũng không biết đầu óc hắn bị gì cứ ngày ngày quấn lấy Chu Vô Tâm không tha.

    “Này. Rốt cuộc ngươi tên là gì vậy?” Như thường lệ, Liễu Hà vừa thấy mặt Chu Vô Tâm đã hỏi tên.

    “Không phải đã nói cho ngươi ta là Vô Danh sao. Còn hỏi nữa làm gì.” Chu Vô Tâm cẩn thận trải số thảo dược mà nàng cứu được khỏi đám cháy ra phơi, tuy rằng phần lớn đều không còn, nhưng tính toán một chút, chỗ này hẳn cũng đủ dùng.

    “A, ta hiểu rồi.” Liễu Hà bỗng nhiên ‘hiểu ra’ nói: “Không phải cha mẹ ngươi chưa từng đọc sách chứ. Nhìn bộ dạng ngươi không anh tuấn như ta, cho nên đối với loại tôm tép nhỏ bé như ngươi, đến dục vọng muốn đặt tên, cha mẹ ngươi cũng không muốn, phải không!”

    “Ai nói cho ngươi biết ta không có tên, ngươi bị bệnh lãng tai à. Đọc theo ta, tên ta là Vô Danh!”

    Liễu Hà bị hành động này của Chu Vô Tâm làm nghẹn họng không biết nói gì, đến nửa canh giờ sau, hắn mới bắt đầu chuyển đề tài: “Này, ngươi lộn xộn gì ở nhà ta vậy?”

    Lúc trước, khi chỗ mấy người Chu Vô Tâm trú tạm chưa bị thiêu hủy, nàng đều phụ trách xử lý những loại dược liệu này, bây giờ, trong khi phương trượng ra ngoài tìm lại số thảo dược bị mất, tất nhiên nàng cũng không thể lười biếng rồi. Nàng dùng hai chữ tổng kết: “Sắc thuốc.”

    “Ngươi có bệnh?”

    “Không bệnh thì không thể uống thuốc hả. Ta thích, ngươi muốn quản sao? Chưa từng nghe câu bị bệnh không uống thuốc, không bị bệnh càng phải uống à.”

    Liễu Hà tiếp tục bị Chu Vô Tâm làm nghẹn họng, đúng lúc này, đột nhiên một tên gia đinh mang theo vẻ mặt vô cùng lo lắng chạy vọt vào: “Thiếu gia, Thiếu gia, hôm nay có ngươi thành thân!”

    Liễu Hà vừa nghe, hai mắt tỏa sáng: “Ha, đây chính là cơ hội để Ác Thiếu nổi danh. Mau mau, chúng ta mau đến đó cướp tân nương!”

    Nhìn Liễu Hà và gia đinh dùng tốc độ như gió cùng rời đi, Chu Vô Tâm thở dài một hơi: Ông già, sao ông lại sinh ra một đứa con trai như vậy!!!

    Sau khi Liễu Hà đi khỏi, cuối cùng, không gian cũng im ắng lại. Nhìn những loại dược liệu được xử lý trước mặt, tâm lý Chu Vô Tâm tiếp tục đấu tranh kịch liệt, bởi có một quyết định vẫn luốn quấn quanh nàng không tha. Nàng định kéo dài thêm chút thời gian, đợi đến thời điểm thích hợp, nhưng nhân sĩ giang hồ xuất quỷ nhập thần, không thể biết được lúc nào bọn họ sẽ tóm được nàng. Lo lắng đêm dài lắm mộng, vì thế, đợi đến khi phương trượng trở lại, nàng lập tức đi thẳng vào vấn đề, hỏi ông ta: “Phượng trượng, thật ra chỗ dược liệu này chỉ đủ cứu một người đúng không?”

    Phương trượng cả kinh, một lát mới trả lời nàng: “Đúng vậy. Sao Chu thí chủ biết?”

    Không phải trong phim ảnh đều như vậy sao? Dược liệu quan trọng chỉ tìm được một cây, sao có thể cứu được mạng hai ngươi, huống chi độc trên người Bắc Vọng sâu như vậy, cho dù có thể cứu hai người, vậy nhất định ở mặt phối hợp tỉ lệ sẽ bị ảnh hưởng.

    Chu Vô Tâm cười gian với phương trượng: “Phương trượng, có phải ông và Bắc Vọng có gian tình không?”

    “A di đà Phật, lão nạp là người xuất gia, sao có thể nói đến gian tình.”

    “Thật ra lúc trước ông chưa từng nghĩ sẽ phối trí thuốc giải vì ta đúng không.”

    Phương trượng lại cả kinh, suy nghĩ một chút mới lại nở nụ cười lần nữa: “Chu thí chủ rất thông minh. Lão nạp cho rằng hành động của mình không hề có sơ sót, nhưng không ngờ vẫn bị thí chủ nhìn thấu. Sao thí chủ nhìn ra được?”

    “Bởi vì ông quá quan tâm đến chuyện của Bắc Vọng. Hơn nữa, ông gọi chúng ta là thí chủ, chỉ có hắn, ông gọi là Bắc Vọng.”

    Phương trượng đăm chiêu nhìn nàng: “Quan hệ giữa lão nạp và Bắc Vọng, đến một ngày nào đó, Chu thí chủ sẽ biết được thôi.”

    “Bây giờ chưa nói được?”

    “Thời điểm chưa tới, vẫn còn hơi sớm.”

    Chu Vô Tâm im lặng trong chốc lát, mang theo thương cảm nói với phương trượng: “Phương trượng, hay là ông lại muốn ta u mê không tỉnh. Ta đã không có cách nào báo thù thay Dạ và Hướng Noãn, cho nên không thể chấp nhận thuốc của bọn họ, ta nghĩ, xem như đây là chuyện duy nhất ta có thể làm vì họ đi. Còn Bắc Vọng, thứ hắn mất đi quá nhiều, ta không muốn nhìn thấy hắn tiếp tục liều mạng mình như vậy nữa…”

    “A di đà Phật, lão nạp rất khâm phục tinh thần quên mình vì người của Chu thí chủ. Lão nạp thay Bắc Vọng cảm ơn thí chủ.”

    “Ta không vĩ đại như vậy.” Thật ra, Chu Vô Tâm vẫn tin rằng nếu ông trời đã muốn nàng xuyên tới đây thì sẽ không để nàng dễ dàng chết như vậy. Lúc trước nhiều lần tìm được đường sống trong chỗ chết, cũng chứng tỏ nàng phúc lớn mạng lớn mà. Nàng không tin ông trời sẽ ép nàng vào đường cùng, vì thế, một mặt vì Ninh Dạ và Hướng Noãn, một mặt nàng cũng muốn đánh cuộc một ván. Cho dù cuối cùng không còn cách nào, thì ai biết nàng có thể xuyên trở về hay không? Như vậy không phải sẽ càng tốt hơn sao?

    “Phương trượng. Ông cứ dựa theo tình huống của Bắc Vọng mà phối chế thuốc giải đi. Ha ha, đời người ai không chết, chết sớm chết muộn đều phải chết. Không có gì đáng lo cả! Bắt đầu từ ngày mai chúng ta mau chế thuốc đi…”



    Hoàng cung.

    Trên thềm đá, Bắc Vọng cầm bình sứ trong tay, nhẹ nhàng vuốt ve, trên gương mặt tà mị như ẩn hiện ý cười cộng thêm đôi mắt mờ mịt, không có tiêu cự, lẳng lặng nhìn xa xa.

    Sau đó, một vệt áo màu vàng sáng đột nhiên xẹt qua, Ninh Liên phe phẩy quạt bạch ngọc ngồi xuống bên cạnh hắn.

    Trong khoảnh khắc khi Ninh Liên xuất hiện, nụ cười của Bắc Vọng lập tức bị che giấu kỹ, sợi tóc màu đỏ thổi qua gò má, hắn tiện tay lấy dây buộc tóc Chu Vô Tâm đưa buộc lên.

    Ninh Liên kinh ngạc nhìn dây buộc tóc kia, nụ cười trên mặt càng dày đặc, nhưng chẳng biết vì sao lại khiến người khác cảm thấy rất đau thương: “Lục ca, chúng ta đã lâu không gặp…”



    Liễu phủ.

    Trong sân nào đó ở Liễu phủ vang lên hai tiếng la hét chói tai.

    Mà tiếng la hét đầu tiên là do bị người trước mặt dọa sợ, còn tiếng la hét còn lại là vì bị tiếng hét của người đầu tiên dọa.

    Liễu Hà vỗ ngực, há mồm thở dốc: “Ai nha mẹ của ta, ngươi hù chết tiểu gia rồi.”

    Chu Vô Tâm lườm hắn một cái: “Đắp mặt nạ thôi mà. Còn dám cáo trạng trước, ta chưa trách ngươi hù ta là may lắm rồi.”

    Có lẽ Liễu Hà chưa từng thấy chuyện như vậy, hắn tò mò vòng tới vòng lui quanh nàng: “Lúc ngươi đắp mặt nạ, so với người thật còn dễ nhìn hơn nhiều.”

    “Ngươi thiếu đập à!”

    “Ngươi nỡ đập ta sao? Giống ta anh tuấn vô địch, phóng khoáng, lỗi lạc như vậy, ngay cả ông trời cũng không nỡ làm gì ta đây, huống chi ngươi ăn của ta, dùng của ta, cộng thêm ta còn đối xử với ngươi không tệ nữa.”

    “Ngươi có biết người da mặt dày thường nói câu gì nhất không?”

    “Câu gì?”

    “Ta chưa bao giờ đối xử tệ bạc với ngươi!”

    Liễu Hà đỡ tường.

    “Đúng rồi, thuốc của các ngươi, muốn làm kiểu gì?” Liễu Hà nhớ tới chuyện mấy ngày nay Chu Vô Tâm và phương trượng đều vùi đầu sắc thuốc cả ngày, cũng không biết phải nghiên cứu phương pháp phối chế vô địch gì, vừa giữ bí mật vừa vội vàng không nói còn thêm chuyện vừa vào một ngày là đến ăn cơm cũng không muốn ra ngoài. Điều này khiến hắn rất tò mò, rốt cuộc hai người họ muốn luyện cái gì mà luyện đến mức độ như vậy. Là loại có hể trực tiếp tu tiên hả!

    Chu Vô Tâm tới cạnh giếng nước, xách nước rửa mặt: “Phương trượng nói chẳng mấy chốc sẽ hoàn thành thôi.”

    “Ồ, vậy rất tốt. Thế có thể cho ta ăn thử một viên không?”

    “Ngươi có bệnh hả, thuốc mà cũng muốn ăn thử.”

    “Không phải mỗi ngày ngươi đều ăn sao!” Liễu Hà cãi lại.

    Từ lần hắn nhìn lén, phát hiện nàng hay nhét thuốc áp chế độc tính vào miệng, hắn lập tức não bổ, cho rằng đó là thần dược, cho nên cũng muốn có được vài viên. Thật là, không ngờ hắn lại có trí tưởng tượng phong phú như vậy!

    “Thuốc ta uống có công dụng nâng cao năng lực sinh dục. Ngươi cũng muốn?”

    “... Được rồi, xem như ta không nói.”

    “Có điều ngươi nhìn trúng ta đúng không. Cũng đúng, không có nữ nhân nào không thích một nam nhân xuất chúng như ta. Nếu ngươi muốn trở thành người của ta thì cứ liều mạng ăn loại thuốc kia đi, chẳng qua nha, một mỹ nam hoàn mỹ giống ta, sao cứ có cảm giác đặc biệt có lỗi với chính mình nếu phải sủng hạnh ngươi nhỉ…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 126

    Chu Vô Tâm thực sự không thể nhịn được nữa, nàng bê bồn rửa mặt, quăng sang chỗ hắn: “Sủng hạnh muội muội ngươi!”

    Bởi vì thời gian này hai người phương trượng và Chu Vô Tâm không ngừng tăng tốc điều chế thuốc giải, cộng thêm động một chút là Lục đại phu lại dùng việc công làm việc riêng, đi tìm cha Liên Hà giúp họ tìm các loại dược liệu cần thiết, rút ngắn thời gian phương trượng tự mình tìm thuốc cho nên chỉ nửa tháng sau, thuốc giải Thực Hàn Tán đã được điều chế thành công.

    “Phương trượng, nếu uống thuốc này, thật sự có thể giải độc chứ?” Chu Vô Tâm nhìn viên thuốc nhỏ bày trước mặt, kích động hỏi.

    Phương trượng xoa xoa mồ hôi trên trán, ánh mắt ông ta cũng dừng cùng một chỗ với nàng: “Theo lý thuyết thì đúng là như vậy.”

    Chu Vô Tâm nhìn viên thuốc này, không biết tại sao lại có cảm giác sắp giành lấy cuộc sống mới. Tay nàng nhẹ nhàng chạm vào viên thuốc, giống như trong nháy mắt đã được tiếp cho sức mạnh.

    “Chỉ cần Bắc Vọng uống nó, hắn sẽ không cần chịu đau đớn do Thực Hàn Tán phát tác nữa, đúng không?”

    “Đúng.”

    Lục đại phu trầm mặc nhìn Chu Vô Tâm, bàn tay vuốt râu treo giữa không trung: “Ngươi thật sự không muốn uống nó chút nào sao? Đây là thuốc giải có thể cứu mạng ngươi.”

    Trong đầu Chu Vô Tâm bỗng dưng xuất hiện những hình ảnh từ khi nàng quen biết Bắc Vọng, nàng hít sâu một hơi, cười đáp: “Lục đại phu, ta không thích lặp đi lặp lại một chuyện nhiều lần. Hơn nữa hiện tại phương trượng cũng phối chế ít thuốc cho ta mà, chỉ cần có thể giảm bớt đau đớn là được rồi. Thuốc này, đối với ta mà nói, không quan trọng.”

    “Nhưng mà...”

    “Không có nhưng mà gì cả.” Trên mặt Chu Vô Tâm lộ ra nụ cười rực rỡ như trước, khéo léo chuyển sang đề tài khác: “Lần trước Bắc Vọng xuất cung đã bị ta liên lụy, xem ra lần này cứ để ta vào cung một chuyến đi. Nói cho cùng thì muốn từ hoàng cung ra ngoài cũng không phải dễ dàng như vậy.”

    Lục đại phu không hề nói gì, thở dài một tiếng rồi rời khỏi phòng chế thuốc.

    Phương trượng chăm chú nhìn Chu Vô Tâm, giống như muốn nhìn thấu nội tâm nàng. Bất kể vì lý do gì mà nàng quyết định giải độc cho Bắc Vọng, nhưng quyết tâm này, cũng đã đáng giá khiến người khác tôn kính rồi. Dù sao lúc một người đối mặt với ốm đau, sống chết, không ai không hi vọng bản thân không có việc gì. Nàng rõ ràng là một người tham sống sợ chết nhưng có thể vì người khác mà làm đến mức này, phương trượng cảm thấy thật sự không hiểu rõ nàng…

    Chu Vô Tâm lấy thuốc cất kỹ vào trong người. Lúc này có lẽ Lục đại phu còn đang giận nàng đây, nàng cũng không dám đi quấy rầy ông ấy.

    Cuối cùng nàng dứt khoát trở về phòng, suy nghĩ sẽ nói gì với Liễu Hà.

    Tuy rằng tên nhóc Liễu Hà này rất thiếu đánh, nhưng thời gian này nếu không có nhà họ giúp đỡ thì có lẽ nàng đã bị những nhân sĩ giang hồ kia giết, cũng không có cơ hội chế thuốc thành công, vì lẽ đó, nàng muốn trịnh trọng nói lời cảm ơn với hắn.

    Có điều khi nàng nghĩ xong phải nói gì và đi tìm Liễu Hà, lại phát hiện không tìm thấy bóng dáng hắn đâu cả.

    “Bây giờ những người này càng ngày càng coi trời bằng vung, dám dán hoàng bảng trước nhà ta. Ngươi nói dán thì dán, khác không dán, cứ một mực dán thông cáo chém người là sao. Xui xẻo, thật sự qúa xui xẻo! Sau này ta nhất định phải bắt được cái tên dán hoàng bản kia, để cho hắn biết Ác Thiếu trấn trên là không thể trêu chọc!”

    Rốt cuộc Chu Vô Tâm cũng đợi được Liễu Hà trở về, nhưng lúc hắn vào cửa, còn cầm theo một hoàng bảng, bắt đầu tức giận ồn ào.

    Nhìn thấy Chu Vô Tâm có mặt, thuận tay ném hoàng bảng lại chỗ nàng: “Đúng lúc, ngươi cũng nhìn đi. Mấy người này thật quá đáng, dán hoàng bảng đều dán đến trước cửa nhà người ta rồi. Cứ cho là hoàng bản thì muốn dán ở đâu cũng được à. Nếu để cha ta nhìn thấy thì ông nhất định sẽ nói ta không biết giữ gìn bộ mặt của trấn…”

    Chu Vô Tâm bị chuỗi oán hận của Liễu Hà làm cho dở khóc dở cười, không thể làm gì khác là mở hoàng bảng nhìn xem chuyện gì đã khiến hắn kích động thành như vậy.

    Nhưng khi nàng nhìn thấy nội dung: Lục hoàng tử Ninh Bắc Vọng ám sát Ninh đế, ba ngày sau xử trảm, trên hoàng bảng, sắc mặt nàng lập tức trở nên trắng bệch…



    “Bất kể thế nào, ta cũng phải nhanh chóng trở về Kinh thành.” Chu Vô Tâm đưa hoàng bảng cho phương trượng, kiên định nói rõ từng câu.

    Lúc Phương trượng và Lục đại phu nhìn thấy nội dung trên hoàng bảng cũng đồng thời biến sắc, gật đầu đồng ý, cùng nhau thu dọn hành lý, gấp gáp lên đường.

    Quái lạ, tại sao đang yên đang lành Bắc Vọng lại bị xử trảm?

    (Ly: Dây buộc tóc dẫn đến huyết án =.:z17:1:Ám sát Ninh đế? Không có khả năng lúc trước nàng nói hắn muốn phản kháng thì phản kháng nên hắn mới phản kháng? Sau đó giết Ninh đế?

    Không thể nào.

    Bắc Vọng không phải là loại người lợi dụng lúc người khác gặp khó khăn. Lúc này Ninh đế đã bị bệnh nặng, theo lý sẽ không có sức lực để đi hành hạ hắn. Chỉ cần không trêu chọc hắn thì hắn cũng không tùy tiện tức giận với người khác. Hơn nữa, sớm không ám sát, muộn không ám sát lại cứ chọn lúc này?

    Không nghĩ ra, thật sự không nghĩ ra.

    Mặc kệ thế nào, Chu Vô Tâm không thể ngồi yên nhìn Bắc Vọng bị xử trảm mà không quan tâm. Nàng không thể trơ mắt nhìn một người bạn khác lại chết trong cung, không thể!

    Ba người tùy tiện thu dọn ít thứ cần thiết rồi không lặng lẽ rời khỏi Liễu phủ mà không nói tiếng nào.

    Lúc này, trong cung đã sớm loạn. Chuyện Ninh đế băng hà đủ khiến Ninh triều chấn động theo.

    Trong Liễu phủ đều là quái nhân, vì thế cho nên lúc bọn họ còn ở đó sẽ không cảm nhận được bầu không khí hoảng loạn này, nhưng một khi vừa rời khỏi, bầu không khí bất an lập tức không ngừng lan tràn mọi ngóc ngách.

    Nước không thể một ngày không có vua, tuy rằng lúc trước thái tử Ninh Liên đã dần dần giám quốc, nhưng mà chuyện Ninh đế băng hà cũng xảy ra quá mức đột ngột. Nếu bây giờ không khống chế ổn thỏa mọi chuyện thì rất có khả năng Ninh quốc sẽ xảy ra nội loạn.

    Bách tính hoang mang càng khiến Chu Vô Tâm bất an. Thật vất vả mới có thể giúp hắn giải độc mà hắn lại bị xử trảm. Tại sao mọi bất công trên đời này đều muốn rơi trên người hắn? Tại sao?

    Khi Ninh Thuần nhận được tin Ninh đế bị Bắc Vọng ám sát đã nhanh chóng chạy vào cung, đáng tiếc hắn vẫn tới chậm một bước, cho nên chỉ có thể trơ mắt nhìn Bắc Vọng bị thị vệ đại nội nhốt vào thiên lao, hơn nữa khi Ninh Thuần muốn tìm Ninh Liên cũng không thể tìm được hắn.

    Đến khi tìm được mới biết Ninh Liên đang thảo luận chuyện tang lễ với chúng đại thần. Ninh Thuần đành chờ đến khi bọn họ bàn luận xong mới một mình nói chuyện với Ninh Liên.

    “Chẳng lẽ không thể thả hắn sao?” Ninh Thuần lạnh nhạt hỏi, tâm tình hơi khắc chế nhìn thẳng Ninh Liên.

    Ninh Liên mạnh tay khép quạt lại: “Phụ vương bị hắn giết chết, làm sao thả? Mà cho dù bản vương thả hắn thì văn võ bá quan trong triều cũng không tha hắn.”

    Ninh Thuần nhìn Ninh Liên chăm chú, bàn tay nắm chặt đến trắng bệch: “Ngươi không nên để hắn gặp phụ vương.”

    “Là hắn đánh ngất bản vương rồi lao ra.”

    Từ nhỏ Ninh Thuần đã lớn lên cùng Ninh Liên, lời nói dối của hắn có thể lừa gạt tất cả mọi người nhưng không thể lừa gạt được hắn (Ninh Thuần): “Ngươi nói gì với Bắc Vọng. Cuối cùng ngươi vẫn chờ không kịp sao.”

    Ninh Liên lẳng lặng nhìn Ninh Thuần, đối với suy đoán của hắn, hoàn toàn không nói gì.

    Ninh Thuần hít sâu một hơi, từng bước từng bước lại gần Ninh Liên: “Tại sao ngươi muốn hãm hại Bắc Vọng?”

    “Bởi vì bản vương ghen kị hắn!”

    Trong nháy mắt, cây quạt trong tay Ninh Liên mở ra, vừa vặn chặn lại thanh kiếm đột nhiên đâm tới của Ninh Thuần: “Thất ca, chuyện này huynh đừng nhúng tay.”

    “Không thể.”

    Từng ấy năm tới nay, dáng vẻ bình tĩnh mà Ninh Thuần vẫn luôn duy trì rốt cuộc bị Ninh Liên chọc giận mà phá hủy. Động tĩnh do hai người đánh nhau trong thư phòng lôi kéo người bên ngoài chạy vào. Nhìn hai vị hoàng tử vốn có quan hệ rất tốt đột nhiên trở mặt, bọn họ đều sững sờ tại chỗ không biết làm thế nào mới đúng. Nếu không phải các vị đại thần đúng lúc được người thông báo mà chạy đến thì không biết hai vị hoàng tử này muốn đánh đến bao giờ.

    Ninh Thuần bị các đại thần ngăn lại, hắn dùng ánh mắt lành lạnh dừng trên người Ninh Liên: “Là bởi vì nàng?”

    “Phải!”

    Các đại thần nghe không hiểu hai người đang nói gì, chỉ biết không ngừng khuyên can bọn họ. Bây giờ là lúc nào rồi mà còn muốn nội chiến cơ chứ!

    Dường như trong nháy mắt Ninh Thuần giống như đã hiểu ra chuyện gì, không thèm ở đây tiếp tục nghe chúng đại thần khuyên nhủ, hắn thu kiếm, giận dữ, xoay người rời đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 127

    Ninh Liên nhìn bóng lưng hắn, gương mặt hoa đào mang theo cảm xúc mà mọi người không thể đọc hiểu, đột nhiên, hắn lớn tiếng thông báo: “Người đâu, Thất hoàng tử phạm thượng, bắt hắn nhốt lại cho bản vương, không được phép để hắn đi đến bất cứ nơi nào!”

    Đêm khuya.

    Dưới ánh nến, Ninh Liên tỉ mỉ nhìn ngắm cây quạt bạch ngọc trong tay. Trong lúc lại mở lại đóng, dường như bên tai hắn có thể nghe thấy giọng nói quen thuộc, nhìn thấy gương mặt quen thuộc. Nhưng khi hắn đưa tay ra muốn chạm vào người ấy, lại chỉ có thể chạm vào khoảng không.

    Ninh Liên bị ký ức bùa vây, cả người đờ ra nên không phát hiện Ninh An đã đến.

    Ninh An không quấy rầy hắn, đợi đến khi hắn phát hiện mình mới mở miệng, kiên định nói: “Cửu ca, ta sẽ giúp chàng.”

    Nghe vậy, Ninh Liên sầm mặt: “Chuyện này, không cần ngươi nhúng tay.”

    Ninh An làm ngơ lời hắn nói, bình tĩnh lấy một thứ trong lòng ra đưa cho hắn: “Đây là binh phù của phụ thân ta, có nó, chàng có thể điều động toàn bộ binh lực trong Kinh thành.”

    Ninh Liên nhìn binh phù, kinh ngạc: “Sao ngươi có được?”

    “Cha ta để ta giao cho chàng. Ninh đế đã chết rồi, hiện tại chàng chính là thiên tử! Cha ta để ta nói lại với chàng, bây giờ là lúc chàng có thể danh chính ngôn thuận đăng cơ, không cần đợi thêm nữa. Chàng mau chóng sắp xếp đại điển đăng cơ đi. Còn hậu sự của Ninh đế, chúng ta có thể xử lý sau.”

    “Người bản vương đợi vẫn chưa đến.” Ninh Liên nhẹ nhàng nở nụ cười, nhìn qua vô hạn phong tình nhưng lại tràn ngập thê lương: “Bản vương muốn nàng ấy tận mắt nhìn thấy bản vương đăng cơ.”

    Cổ họng Ninh An giật giật, khuôn mặt vốn nghiêm túc lại lần nữa bị bi thương che kín. Tại sao đến lúc này rồi mà trong lòng hắn vẫn còn có ả. Tại sao!

    Ninh An tức giận phất tay áo rời đi. Ninh Liên cầm binh phù, vòng tới vòng lui trong phòng. Tất cả mọi người không hiểu hắn thì sao, đây vẫn là đặt cược giữa hắn và Bắc Vọng. Nếu Chu Vô Tâm có thể cứu Bắc Vọng thoát khỏi tay hắn, như vậy, Ninh Liên sẽ cho hắn một đời tự do, nhưng nếu không thể, Vậy Bắc Vọng cũng xem như đã báo xong thù giết mẹ, bình ổn phẫn nộ tích tụ nhiều năm trong lòng, lẽ nào đây không phải là chuyện một mũi tên trúng hai con chim sao?

    Cho dù dùng phương pháp cực đoan lại tàn khốc, nhưng hắn chỉ muốn gặp lại nàng một chút thôi, như vậy là sai sao?

    Không hiểu thì không hiểu đi, hắn vẫn là vị Cửu gia cao cao tại thượng như trước, chẳng qua, chỉ có lần này, hắn quyết định vì Chu Vô Tâm mà tùy hứng một hồi, bất kể người nào cũng không được phép ngăn cản hắn…

    Lúc này, Chu Vô Tâm mang theo tâm trạng vô cùng lo lắng chạy về Kinh thành. Một đường này nàng còn đang nghĩ cứ ra đi không từ biệt như vậy có hơi xin lỗi một nhà Liễu Hà, nhưng ai ngờ khi mấy người Chu Vô Tâm đi tới nữa đường, Liễu Hà đã đuổi kịp bọn họ.

    “Ai nha ai nha, cha ta bức hôn, ta phải mau trốn, chúng ta cùng đi đi.” Liễu Hà nhìn vẻ mặt kinh ngạc của ba người trong xe ngựa, cười vui vẻ nói.

    “Lừa ai vậy? Sao có thể chỉ qua một tối lại bức hôn rồi hả!” Chu Vô Tâm lườm hắn một cái, chuẩn bị đạp hắn xuống xe ngựa.

    Liễu Hà cười vô cùng ‘hiền lành’, ‘chất phát’: “Các ngươi muốn đến Kinh thành đúng không, vừa vặn đã lâu rồi ta cũng chưa đến Kinh thành, tiện đường đi cùng thôi, ha hả.”

    “Chúng ta không cùng đường với ngươi.”

    “Đừng vậy mà, đi một mình quá cô đơn, đi cùng nhau còn có thể nói chuyện giải sầu đấy.”

    Ấn tượng của Lục đại phu đối với Liễu Hà không tồi, cộng thêm phương trượng là người xuất gia, thích giúp đỡ người khác nên cũng không có ý kiến gì với việc này.

    Vì vậy, dù Chu Vô Tâm muốn tìm đồng minh cũng không được, chỉ có thể hận đến nghiến răng nghiến lợi để mặc Liễu Hà chui vào xe ngựa, đi cùng bọn họ.

    Mà Liễu Hà cũng biết điều, hoàn toàn không đề cập đến nguyên nhân bọn họ đột ngột rời đi.



    Tuy nói trấn nhỏ này cách Kinh thành không quá xa, nhưng vì tránh tai mắt của người khác, bọn họ vẫn lựa chọn đi đường vòng, cho nên lộ trình cũng sẽ lâu hơn một chút, chẳng qua trước khi Bắc Vọng bị xử trảm, bọn họ vẫn có thể chạy tới kịp.Có điều kế hoạch đều không cản nổi biến hóa!

    Khi bọn họ vừa rẽ vào một đường nhỏ, trước mặt đột nhiên xuất hiện ba người không rõ lai lịch.

    Liễu Hà vén rèm xe, nhìn ra bên ngoài: “Ai nha mẹ của ta, mấy người này nhô ra từ chỗ nào vậy!”

    Chu Vô Tâm cũng theo hắn nhìn xem, chỉ thấy ba gã đại hán vạm vỡ như đang thương lượng cái gì, sau đó, một người bước ra, run run thịt mỡ trước ngược, hô to: “Ha, ta đã nói theo vị phú gia này thì có thể nhặt được bảo bối mà, ha ha, đúng là kiếm lời!”

    Chu Vô Tâm tàn nhẫn cho Liễu Hà một Thiết Sa Chưởng. Hừ cho ngươi thích khoe khoan của cải nè!

    “Không có chuyện gì, bọn họ chỉ muốn cướp tiền, cho bọn họ là được rồi.” Lục đại phu nghe tên trước mặt nói, tự an ủi, lên tiếng.

    Có điều khi ông vừa nói xong, bên ngoài xe ngựa lại truyền đến một tiếng hò hét khác: “Nói ra tung tích của Thực Hàn Tán thì bốn đại gia sẽ tha chết cho các ngươi.”

    Sao lại phiền như vậy, càng sợ cái gì thì cái đó lại càng đến. Đã đổi thành nam trang rồi mà còn bị bọn họ nhận ra, ánh mắt đám người kia làm bằng gì vậy!!

    Với lại, ba ngày sau BắcVọng sẽ bị xử trảm! Sao đám nhân sĩ giang hồ này cứ như âm hồn không tan, cản đều cản không hết thế!

    “Xem ra vẫn phải ra tay rồi.” Lục đại phu thở dài một tiếng, bất đắc dĩ nói.

    “Người bên trong nghe kỹ cho ta, chỉ cần nói ra tung tích của Thực Hàn Tán thì chúng ta có thể xem như trước giờ chưa từng gặp các ngươi, để các ngươi bình an rời đi, nếu không, đừng trách anh em ta không nể mặt…” Được rồi, ba người này còn thay phiên nhau nói chuyện nữa 囧

    “Mấy người kia thật sự quá dài dòng. Đánh thì đánh, nói nhiều như vậy làm gì.” Lục đại phu không nhịn được, vọt người ra ngoài, ngân châm chữa bệnh trong tay ông ta đều trở thành ám khí. Ám khí vừa ra, đẩy ngã một loạt người.

    “Yêu, là một kẻ biết võ công.” Một đại hán trong đó gấp gáp lại gần đối chiến với Lục đại phu, còn hai người còn lại lại chạy thẳng đến xe ngựa, muốn giải quyết phương trượng.

    Liễu Hà và Chu Vô Tâm ‘tử thủ’ trong xe ngựa, ai vén rèm đi vào thì lập tức hung hăng đạp bay ra ngoài. Chu Vô Tâm cầm chặt bột ớt và bột vôi trong tay, không thể đạp bay thì trực tiếp dùng những thứ này.

    Nói chung là kiên quyết không cho bất cứ kẻ nào bước vào xe ngựa.

    Chu Vô Tâm liếc xéo Liễu Hà: “Ta cứ nghĩ mình ta đã đủ kéo chân sau, bây giờ thì hay rồi, lại thêm một người. Ngươi nói xem, một đại nam nhân như ngươi mà lại không biết chút võ công nào, có cảm thấy mất mặt không.”

    “Là một nam nhân anh tuấn, phóng khoáng, động đao động thương rất dễ toát mồ hôi, để lại mùi lạ trên thân thể, cho nên, vì hình tượng của mình, sao ta có thể đi luyện võ được.”

    Mí mắt Chu Vô Tâm co giật: “Ngươi thật sự rất thiếu đập!”

    Hai người ở trong xe ngựa, một bên vừa vội vàng cản địch, một bên lại ồn ào thảo luận chuyện luyện võ gì đó, bận bịu đếu mức không còn biết trời trăng mây gió gì nữa.

    Cũng không biết qua bao lâu, cuối cùng tiếng đánh nhau bên ngoài cũng dừng lại, sau đó, khi hai người còn chưa kịp nhìn ra ngoài xe, xe ngựa bỗng dưng chạy vội.

    Giọng nói của Lục đại phu truyền từ bên ngoài vào: “An toàn.”

    “Vậy còn phương trượng?”

    “A di đà Phật, lão nạp không sao.”

    Chu Vô Tâm thở phào nhẹ nhõm một hơi, cũng tiện tay ném bột ớt và bột vôi trong tay đi: “Ai, cuối cùng cũng xem như bình an.” Nói xong còn đạp cho liễu Hà một đạp: “Đều tại ngươi! Ta đã nói ngươi khi làm việc gì cũng phải khiêm tốn một chút mà không nghe. Nếu hôm nay chúng ta thật sự xảy ra chuyện gì, thì dù thành quỷ ta cũng sẽ không buông tha ngươi.”

    “Ai nha, từ lúc ta sinh ra đã ‘ngay thẳng’, không ‘khiêm tốn’ như vậy rồi, đâu biết cái gì là biết điều đâu. Không phải ngươi đang làm khó ta à? Haiz, ông trời muốn tạo ra một người hoàn mỹ như ta vậy, ta cũng đâu còn cách nào khác.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 128

    “Nếu ngươi còn nói nhảm nữa thì lập tức cút ra ngoài cho ta!”

    Liễu Hà lập tức ngồi nghiêm chỉnh trở lại, nhìn chằm chằm Chu Vô Tâm: “Lại nói, rốt cuộc ngươi có phải nữ nhân không vậy? Nào có nữ nhân nào hung dữ như ngươi chứ?”

    Chu Vô Tâm phát điên, xách cái bàn nhỏ trong xe ngựa ném lại chỗ hắn: “Ta cho ngươi hung dữ nè!”

    Chu Vô Tâm đập Liễu Hà không chút nương tay, khiến hắn ngã nhào ra sàn xe ngựa bất tỉnh, chẳng qua hắn da dày cho nên chút va chạm như vậy cũng không ảnh hưởng lớn đến hắn lắm.

    Chu Vô Tâm phủi phủi tay: “Ha, thế giới cuối cùng cũng yên tĩnh.”

    Tuy rằng bọn họ tránh thoát được lần truy sát này, nhưng xem ra, thời gian tới, nếu bọn họ muốn che dấu tai mắt người khác thì vẫn tương đối khó khăn.

    Đổi thành nam trang mà còn có thể bị nhận ra, vậy thì dứt khoát đổi toàn bộ thành nữ trang là được.

    Có điều, nói chung cổ nhân vẫn tương đối kiêng kỵ, không cởi mở như người hiện đại, cho nên khi biết phải đổi thành nữ trang, bọn họ nhất định sẽ không dám quang minh chính đại suy xét, vì thế chỉ cần không cho họ thời gian suy nghĩ thì độ khả thi của vấn đề này sẽ khá lớn.

    Tóm lại vì có thể bình an, thuận lợi đến Kinh thành, Chu Vô Tâm đã sắp xếp cho ba vị đại lão gia một kế hoạch hành động rất nát, vô cùng nát…

    Cũng may, lúc trước khi còn ở Liễu phủ, Chu Vô Tâm đã dùng số tiền cha Liễu Hà cho nàng để mua một đống nữ trang, không ngờ bây giờ lại có cơ hội phát huy tác dụng.

    Lục đại phu nhìn một hàng nữ trang được bày ra, vuốt râu xoi mói: “Ngươi có màu xanh lá không, ta rất thích màu xanh lá

    “Không có. Ông tùy ý chọn một cái thì được rồi.”

    “Vậy râu của ta thì làm sao bây giờ?”

    “ Đeo khăn lụa che lại!”

    Lục đại phu là người của Điển Thương Các, với lại Điển Thương Các là nơi chuyên sản xuất những kẻ bệnh thần kinh, cho nên, đối với ông ta mà nói, đổi thành nữ trang cũng không phải chuyện lớn gì. Đại trượng phu co được dãn được, mặc nữ trang thôi mà, không chết người được.

    Phương trượng là hòa thượng đại gia, không ai dám lấy ông ta ra trêu đùa, nhưng mà ông ta cũng rất phối hợp, vì có thể nhanh chóng vào kinh cứu người, ông ta lập tức chủ động yêu cầu đổi quần áo.

    Còn Liễu Hà à, hắn không có quyền lên tiếng, trực tiếp bị Chu Vô Tâm tìm một bộ khó coi nhất để đổi.

    Mấy người chạy vội một ngày, cuối cùng thật vất vả mới tìm được một ngôi miếu đổ nát để nghỉ ngơi.

    Lúc Liễu Hà tỉnh lại, nhìn bộ ngực nhô cao của mình, hắn há miệng: “Hả, trên ngực ta có cái gì vậy?” Sờ soạng nửa ngày cũng không biết là gì, vì thế hắn dứt khoác cho tay vào, mò ra: “Sao màn thầu lại ở chỗ này của ta. Vẫn còn nóng. Vừa hay ta đang đói bụng, ăn trước đây.”

    Nói xong lập tức cắn một miếng, nuốt xuống.

    Chu Vô Tâm muốn ngăn cản, lại bất đắc dĩ không kịp, chỉ có thể tiếc hận hô to: “Trời đất, ngươi ăn mất ngực của mình rồi.”

    Miếng màn thầu trong miệng Lục đại phu trực tiếp bị ông phun ra ngoài.

    Liễu Hà không quan tâm nhiều như vậy, hắn nhanh nhẹ ăn sạch hai cái màn thầu, sau đó mới chú ý cách ăn mặc của mọi người có chút không giống nhau, hắn cúi đầu nhìn chính mình, kinh hãi.

    Hắn dại ra, kéo kéo góc áo Chu Vô Tâm, mờ mịt hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Chúng ta mặc nữ trang vào kinh.”

    “Bộ quần áo này quá khó coi, là một nam nhân hoàn mỹ khiến người người ước ao ghen tị, sao ta có thể mặc nữ trang được. Không được, ta phải đổi trở lại.”

    Chu Vô Tâm đè lại bàn tay muốn cởi quần áo của hắn: “Ít nói nhảm đi, ta đang chơi trò đóng vai nhân vật, nếu ngươi không đồng ý thì đừng đi cùng chúng ta nữa.

    Được rồi, Chu Vô Tâm đã lấy chuyện này đến uy hiếp hắn, hắn không đồng ý cũng phải đồng ý.

    Lúc trước đã kéo dài một ngày để giải quyết ba người truy sát, bây giờ khi nghỉ ngơi trong ngôi miết đổ nát, nhưng bởi vì lo lắng nên cũng không ngủ được gì, mới không thể làm gì khác hơn là tiếp tục chạy vội. Cũng may sau khi đổi sang nữ trang, hành động của họ nhanh và tiện hơn nhiều, dọc theo đường đi đều không gặp lại nhân sĩ giang hồ, cuối cùng cũng xem như là sớm chạy tới nơi.

    Kinh thành không giống như trấn nhỏ, bởi vì dưới chân thiên tử, cho nên tin tức về chuyện Ninh đế bị giết càng nhiều, cũng càng cặn kẽ.

    Chu Vô Tâm không dám đến Mộng Hương Lâu, sợ nơi đó có người nằm vùng. Có điều khéo là khi bọn họ vừa vào thành, Hoằng Thiện đã chạy tới chỗ họ để tiếp ứng.

    “Ca, sao huynh biết hôm nay bọn muội sẽ tới.” Chu Vô Tâm gặp được Hoằng Thiện, lập tức kích động hỏi hắn.

    Hoằng Thiện cười cười, ngồi xuống bên cạnh nàng: “Là do Cảnh Lâm nói cho ta biết.”

    Hoàng bảng dán khắp nơi, Hoằng Thiện biết, lấy tình tình của Chu Vô Tâm, khi nàng biết tin Bắc Vọng bị xử trảm, thì chắc chắn không thể ngồi yên không để ý đến.

    Hơn nữa Cảnh Lâm vẫn luôn phái người âm thầm bảo vệ bọn họ, thời gian trước bởi vì trận hỏa hoạn kia mà mất liên lạc, sau đó, trên đường vào kinh, nhờ Lục đại phu để lại ký hiệu cho Điển Thương Các, cho nên mới biết được tin mấy ngày này bọn họ sẽ trở lại Kinh thành, mà hắn cũng vì thế mà canh giữ ở chỗ này chờ đợi.

    Có điều tuy Hoằng Thiện biết mấy người Chu Vô Tâm tự có tính toán của mình, nhưng hắn cũng không muốn nàng tham dự quá nhiều vào tranh đấu trong triều: “Yên tâm đi, lần này Cảnh Lâm và ta sẽ hợp tác để cứu Bắc Vọng ra ngoài.”

    Chu Vô Tâm nghe thấy tên của Cảnh Lâm, ánh mắt phức tạp tìm kiếm bên ngoài xe ngựa, không tiếp tục truy hỏi gì nữa.

    Liễu Hà vừa đến Kinh thành đã từ biệt bọn họ, còn mấy người Chu Vô Tâm lại được Hoằng Thiện hộ tống trở lại phủ của hắn. Khi Chu Vô Tâm bước vào phòng nhìn thấy Cảnh Lâm đã ở đó, nàng nhất thời hơi sững sỡ, không ngờ hắn lại xuất hiện ở đây, nhưng cũng chỉ liếc nhìn hắn một cái rồi không nói thêm gì cả.

    Túc Ngọc thấy mặt Chu Vô Tâm, hừ lạnh, xoay mặt sang chỗ khác, bộ dạng ta vô cùng không thích ngươi.

    Dường như sư huynh mặt liệt cảm thấy thái độ của Túc Ngọc không tốt, cho nên không thể làm gì khác hơn là tươi cười thiện ý với Chu Vô Tâm, xem như là chào hỏi, chẳng qua lại không còn sự tùy ý và tự nhiên lúc trước.

    Môi Cảnh Lâm giật giật, muốn nói cái gì, nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ lạnh băng của Chu Vô Tâm, hắn vẫn nhẫn nhịn không nói, ánh mắt cũng thả trên người Lục đại phu đang lại gần hắn.

    “Ngươi đã thế này mà vẫn muốn đích thân tới đây?”

    Gương mặt âm trầm của Cảnh Lâm hơi lộ ra ý cười: “Ta muốn làm gì đó cho muội ấy.”

    Vốn chuyện sống chết của Bắc Vọng không liên quan gì đến Cảnh Lâm hay Điển Thương Các, nhưng bởi vì tất cả mọi người đều biết Chu Vô Tâm là một người quá mức tình cảm, không muốn nhìn thấy người bên cạnh gặp bất hạnh. Ai có khó khăn, nàng sẽ giúp hắn ngay lập tức, vì thế, đối với chuyện của Bắc Vọng, nàng mới nhất định phải tham dự vào.Cộng thêm chuyện này không còn đơn giản, cho nên, so với việc để nàng đi mạo hiểm, chẳng bằng bọn họ ra mặt giúp nàng làm.

    Coi như là một chút bù đắp đi.

    Lục đại phu biết Cảnh Lâm đang suy nghĩ cái gì, không thể không kích động gào lên với hắn: “Chẳng lẽ ngươi muốn trở thành kẻ tàn phế sao? Hiện tại ngươi không thể động võ, chỉ có thể an tâm tĩnh dưỡng. Vừa nãy Hoằng Thiện có nói các ngươi định cướp ngục, ngươi có biết cướp ngục nguy hiểm cỡ nào sao! Nếu ngươi xảy ra chuyện gì, sao ta có thể bàn giao với Lão các chủ!”

    “Lục đại phu, ông có thể khiến Chu Vô Tâm không quan tâm Bắc Vọng nữa sao?” Cảnh Lâm ngẩng đầu nhìn Lục đại phu, cười nói: “Ông không thể, ta cũng không thể. Vì thế, ta nhất định phải giúp muội ấy.”

    Lục đại phu bị Cảnh Lâm chọc giận, không nhịn được phất tay áo rời đi.

    Nhưng người ở đây, ngoại trừ những người biết võ công thì còn lại đều không nghe thấy truyền âm giữa hai người họ. Chu Vô Tâm thấy Lục đại phu đột nhiên phẩy tay áo bỏ đi, mặc dù có chút không hiểu ra sao, nhưng vẫn không hỏi nhiều, trái lại nhìn chung quanh, hỏi Hoằng Thiện: “Ca, Ninh Thuần đâu?”

    “Hắn ở trong cung, hắn đi tìm Thái tử.”

    Chu Vô Tâm đăm chiêu suy nghĩ một chút: “Ca ca, huynh có tìm hiểu được tại sao Bắc Vọng lại đi giết Hoàng thượng không? Không thể có chuyện sớm không giết, muộn không giết lại cứ cố tình chọn lúc này được.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 129
    “Ta cũng không biết. Tin tức này đã bị trong cung phong tỏa. Các vị đại thần vào triều từ hôm trước cũng chưa thấy trở về, ngay cả Ninh Thuần cũng vậy.”

    “Có thể ngày mai Bắc Vọng sẽ bị xử trảm, thật sự không có cách nào sao?”

    Hoằng Thiện vỗ vỗ đầu nàng: “Yên tâm đi, chuyện muội muốn làm, ta sẽ giúp muội làm.”

    “Nhưng cướp ngục không phải dễ dàng như vậy. Nơi đó là hoàng cung!” Tốt xấu gì trước đây Chu Vô Tâm cũng từng ở một đoạn thời gian trong cung, ở những nơi có trọng binh canh gác, muốn ra ngoài quả thật khó như lên trời. Tùy rằng nàng rất muốn cứu Bắc Vọng, nhưng nàng cũng không muốn nhìn thấy người khác vì chuyện này mà bồi mạng mình vào!

    “Đừng nghĩ nhiều như thế, trên đường chạy vội cũng mệt mỏi rồi, muội về phòng nghỉ ngơi một chút đi.” Hoằng Thiện dặn dò, không cho Chu Vô Tâm bất kỳ cơ hội phản bác nào đã gọi quản gia dẫn nàng đi xuống.

    Tuy rằng Chu Vô Tâm không biết trong sự kiện lần này Ninh Liên đóng vai trò thế nào, nhưng nếu năm đó hắn phải trừ khử Ninh Dạ vì vị trí thái tử, vậy, lúc này, khi Ninh đế vừa chết, toàn bộ giang sơn này đã gần như trở thành của hắn rồi, hắn còn tranh gì nữa?

    Trên sách lịch sử không phải đã nói, tân hoàng đăng cơ không nên xử phạt bất cứ người nào sao, đó là dấu hiệu không may mắn mà.

    Hơn nữa, cứu Bắc Vọng, là chủ ý của một mình nàng, là do nàng không muốn nhìn thấy Bắc Vọng lại chịu khổ, không muốn nhìn thấy Bắc Vọng trở thành vật hi sinh, cho nên nàng càng không thể liên lụy người khác. Phóng mắt khắp thiên hạ, bây giờ người có quyền lực nhất chính là Ninh Liên, chỉ cần hắn đồng ý thả Bắc Vọng, vậy, Hoằng Thiện mà mọi người cũng không cần mạo hiểm vào cung nữa. Giải quyết chuyện này bằng phương pháp không đổ máu không phải càng tốt ư?

    Vì thế, bất kể thế nào, nàng cũng phải vào cung một chuyến. Cho dù nàng khuyên bảo Ninh Liên không thành công thì nàng cũng tin bằng vào võ công của Bắc Vọng, chỉ cần tìm được nơi hắn bị nhốt, thả hắn ra thì hắn hoàn toàn có thể tự mình chạy trốn. Huống chi, nàng không tin Ninh Thuần sẽ trơ mắt nhìn Bắc Vọng bị xử trảm mà không làm chuyện gì! Hơn nữa, tính toán thời gian, mấy ngày này vừa vặn là lúc Bắc Vọng bị độc phát, nếu đúng lúc giải độc cho hắn thì cơ hội hắn chạy thoát sẽ cao hơn nhiều.

    Có điều Hoằng Thiện và mọi người lại không muốn cho nàng tham gia vào, bọn họ cam tâm tình nguyện giúp nàng làm những chuyện nàng muốn làm, nhưng đối với nàng mà nói, nàng chỉ muốn tự mình giải quyết chuyện này mà không phải liên lụy ai.

    Chẳng qua, muốn tiến cung không dễ, nghĩ tới nghĩ lui, nàng cũng chỉ có thể tìm Liễu Tố Tố nhờ giúp đỡ.

    Chu Vô Tâm chạy đến phòng Liễu Tố Tố, cầu nàng: “Nhị tẩu, tẩu giúp muội một chút được không, bọn họ không ai cho muội vào cung cả, nhưng muội nhất định phải vào đó. Hơn nữa, phải càng nhanh càng tốt.”

    Liễu Tố Tố do dự: “Nhưng ca ca của muội không muốn muội tham dự vào chuyện này.”

    “Muội biết có thể dù muội vào đó cũng không thể thay đổi được chuyện gì, nhưng nếu muội không đi, lương tâm muội sẽ bất an cả đời. Nhị tẩu, tẩu nhất định phải giúp muội một tay. Biết đâu nếu muội đi rồi, ca ca bọn họ sẽ không cần cướp ngục nữa. Nhị tẩu, muội không thể liên lụy bọn họ!”

    Liễu Tố Tố suy nghĩ một chút, cuối cùng vẫn đồng ý lời cầu xin của Chu Vô Tâm, lấy khẩu dụ của Thừa tướng, lặng lẽ đưa nàng vào cung.

    “Muội muốn đi gặp Bắc Vọng trước, để biết đầu đuôi này từ hắn.” Chu Vô Tâm đứng trước cửa cung, tỉnh táo nói với Liễu Tố Tố.

    Liễu Tố Tố gật đầu tỏ vẻ hiểu, rồi dùng tiền mua được một cung nhân để biết vị trí thiên lao giam giữ Bắc Vọng, nhưng khi cỗ kiệu của các nàng vừa đến cửa thiên lao, đã bị người cản lại.

    Ninh Liên xuất hiện trước cổ kiệu, phất tay để những người không liên quan lui xuống, còn bản thân hắn lại xốc màn kiệu...

    Hắn cười tươi như hoa, nhìn vẻ mặt kinh hoảng của Chu Vô Tâm, ra lệnh: “Hạ kiệu!”

    Bởi vì từng ở cùng Ninh Liên một thời gian nên Chu Vô Tâm hiểu rất rõ, lúc hắn nở nụ cười không có nghĩa là hắn hài lòng, trái lại, hắn cười càng sâu thì càng chứng tỏ hắn càng tức giận.

    Bây giờ, khi đụng hắn ở đây, thật sự khiến nàng không biết phải làm sao.

    Ninh Liên nắm lấy tay nàng, kéo nàng ra khỏi kiệu, một đường mang nàng về tẩm cung mới thả nàng ra: “Bản vương đã đoán được nàng sẽ vào cung.”

    Chu Vô Tâm bĩu môi, muốn nói cái gì, nhưng Ninh Liên đột nhiên xoay người, hai tay đè lên vai nàng, cúi đầu, đối diện tầm mắt nàng, nói rõ từng câu từng chữ: “Nàng quan tâm hắn như vậy sao?”

    Trong mắt Ninh Liên chảy xuôi loại cảm xúc mà Chu Vô Tâm không đọc hiểu, nếu hắn đã nói ra vậy thì trực tiếp đi vào vấn đề chính đi.

    “Ninh Liên, chuyện này nhất định có ẩn tình, ngươi phái người tra kỹ lại có được không? Chắc chắn Bắc Vọng không giết Ninh đế, nếu không hắn đã sớm làm chứ không phải chờ đến hiện tại.”Ninh Liên sầm mặt, hất bàn tay đang kéo mình của nàng ra: “Nàng có tư cách gì khiến bản vương nghe lời nàng? Nàng dựa vào cái gì mà cho rằng hắn sẽ không làm vậy.”

    Chu Vô Tâm nghe vậy, sốt ruột bắt lấy tay hắn lần nữa: “Bắc Vọng không phải là người như vậy. Trong này nhất định có hiểu lầm gì đó.”

    Ninh Liên cười to: “Không phải là người như vậy? Ha, nàng đúng là hiểu hắn rất rõ nhỉ.”

    Ở trong mắt Chu Vô Tâm, Ninh Liên lại bắt đầu động kinh, nhưng dù nghĩ vậy nàng vẫn không muốn bỏ cuộc: “Ninh Liên, bây giờ cũng chỉ có ngươi mới có thể cứu hắn!”

    Nàng đã mất Ninh Dạ và Hướng Noãn, nàng thật sự không muốn ai bên cạnh mình lại rời đi nữa.

    “Tuy bây giờ bản vương là thiên tử cao quý, nhưng nàng nên nhớ, thiên tử phạp pháp, tội như thứ dân, cho dù hắn là hoàng huynh của bản vương, nếu hắn phạm vào tội đại nghịch bất đạo như vậy, sao bản vương có thể bao che đây?”

    Thật ra làm đến bước này, Ninh Liên cũng không dễ chịu gì.

    Mặc dù mục đích của hắn đã đạt được, nhưng khi thấy Chu Vô Tâm quan tâm tới Bắc Vọng như vậy, hắn cảm thấy rất chói mắt.

    Với lại nếu trận ám sát kia không giết được Ninh đế thì còn nói được, đằng này, Ninh đế vừa chết, hắn lại thả Bắc Vọng, vậy, các đại thần nhất định sẽ dao động, nói hắn xử lý theo tình cảm, cũng khiến hắn không thể đứng vững gót chân khi đăng cơ.

    Do đó, hắn không thể.

    Có điều hắn cũng hiểu, nếu Bắc Vọng thật sự chết rồi, thì e rằng cả đời này Chu Vô Tâm cũng sẽ không tha thứ cho hắn.

    Lần đầu tiên nàng cầu xin hắn là vì Hướng Noãn, mà lần này, cũng là vì người khác.

    Tuy đây chỉ là một ván cá cược, tuy hắn biết nàng đến đây là vì không muốn những người khác ra mặt thay nàng, nhưng, tại sao khi thấy nàng liều chết vào cung cầu hắn, hắn sẽ hận không thể giết chết Bắc Vọng?

    Nếu như không gặp Bắc Vọng, có phải những quan tâm, lo lắng này của nàng sẽ thuộc về hắn không?

    Tại sao khi quay đầu lại, trong lòng của nàng không phải Ninh Thuần thì là Bắc Vọng, mà trước sau đều không có bóng dáng của hắn?

    Ninh Liên xòe quạt, trầm ngâm, không hề nhìn Chu Vô Tâm.

    Xưa nay Chu Vô Tâm chưa từng thử tìm hiểu hắn, cho nên lúc này hắn đang suy nghĩ gì nàng cũng không thể đoán được. Nàng chỉ biết, xem ra đã không còn hi vọng, như vậy, nàng cũng chỉ có thể thực hiện bước thứ hai của kế hoạch.

    Nàng nhất định phải đi tìm Bắc Vọng, trước khi hắn bị độc phát, cho hắn ăn thuốc giải.

    Có điều nếu Ninh Liên phát hiện… Nàng tuyệt đối không thể để Ninh Liên biết được.

    Mà vì để có thể đến thiên lao, Chu Vô Tâm quyết định diễn kịch.

    “A... Lạnh quá...” Chu Vô Tâm bỗng nhiên dùng tay ôm chặt thân thể đang run rẩy của mình, tuy rằng trước đây lúc độc phát nàng không nhìn thấy bộ dạng nàng thế nào nhưng tốt xấu gì cũng đã thấy Bắc Vọng độc phát mấy lần, cho nên dù trên mặt không kết băng, nhưng chỉ cần nàng biểu hiện đau đớn một chút, chắc hẳn cũng có thể được?

    Quả nhiên, Ninh Liên vốn đang trầm mặt, khi nghe tiếng la của nàng, lập tức sợ hãi vọt lại chỗ nàng. Hắn dùng một tay ôm nàng, một tay cũng gấp gáp tìm kiếm trong túi áo nàng: “Thuốc của nàng đâu?” Nàng để ở đâu?”

    “Ta, ta... Không mang.”

    Ninh Liên đã thay đổi.

    Có rất nhiều lúc, Chu Vô Tâm khiến hắn đánh mất lý trí thường nên có.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 130

    Sự hoang mang của hắn đủ để chứng minh Chu Vô Tâm có ảnh hưởng lớn thế nào đến hắn. Nhìn dáng vẻ run rẩy của nàng, Ninh Liên khủng hoảng, khó khăn ôm nàng vào ngực.

    Có điều, chẳng biết vì sao, rõ ràng Chu Vô Tâm vốn không lạnh, nhưng khi bị hắn ôm lấy, nàng lại càng cảm thấy lạnh hơn.

    Nàng vươn tay chạm nhẹ vào người hắn mới phát hiện trên người hắn không có chút độ ấm nào.

    Chẳng qua, vào lúc này, khi nàng còn chưa kịp kỳ quái tại sao hắn bị như vậy, thì bên ngoài đã truyền đến tiếng thông báo của công công, là một người không nên xuất hiện lại xuất hiện.

    “Quận chúa Ninh An cầu kiến...”

    Công công thông báo khiến hai người trong phòng ngẩn ra, Ninh Liên cau mày nói nhỏ: “Tại sao Ninh An lại đến đây?”

    Ninh Liên không muốn cho Ninh An nhìn thấy Chu Vô Tâm nên vội vàng ôm nàng đặt lên giường, dùng chăn che lại. Hắn dịu dàng nói với nười còn đang phát run trước mắt: “Nàng ở đây chờ bản vương, bản vương sẽ lập tức trở về.”

    Nói xong, Ninh Liên bình tĩnh chỉnh quần áo ngay ngắn lại rồi mới mở cửa ra ngoài.

    Ninh Liên vừa đi, Chu Vô Tâm gấp gáp nhét lệnh bài trộm được từ bên hông Ninh Liên vào tay áo, vén chăn, nhảy xuống giường, một khắc cũng không trì hoãn mà trèo cửa sổ, chạy mất.



    Ninh An vừa thấy Ninh Liên xuất hiện, không kìm được tức giận, lớn tiếng với hắn: “Có phải Chu Vô Tâm ở trong đó đúng không? Có phải ả ở bên trong không?”

    “Làm càn!” Sắc mặt Ninh Liên trầm xuống, gầm nhẹ với Ninh An: “Ngươi xem chỗ này của bản vương là chỗ nào, lại dám ở đây hô to gọi nhỏ!”

    Ninh An mới không thèm quan tâm hắn tức giận hay không, vẫn cứ cố chấp vọt vào, nhưng sau khi vòng quanh một vòng trong phòng, thậm chí ngay cả dưới gầm giường cũng không tìm thấy bóng dáng Chu Vô Tâm.

    “Nếu người còn không đi ra ngoài thì đừng trách sao bản vương không khách khí.” Ninh Liên chắp tay đứng trước cửa, lạnh lùng cảnh cáo Ninh An.

    Không tìm được người, tất nhiên kiêu ngạo của Ninh Liên cũng bị đè ép xuống.

    Biết mình lại cố tình gây sự chọc Ninh Liên không vui, Ninh An không thể làm gì khác hơn là vội vàng xin lỗi: “Xin lỗi, Cửu ca, ta đi.”

    Nói xong, cũng không quay đầu lại mà biến mất khỏi mắt hắn.

    Ninh An vừa đi, Ninh Liên lại không bước thêm bước nào, cứ đứng tại chỗ, nheo mắt nhìn cánh cửa sổ bị mở ra. Gió bên ngoài thổi vào khiến màn che trong phòng không ngừng lay động: Lần gặp mặt này, còn không bằng không gặp…



    Đều nói tiềm lực của con người là vô hạn, cũng may lúc nãy khi bị Ninh Liên kéo về chỗ hắn, Chu Vô Tâm đã kịp ép mình ghi nhớ đường đi, cho nên sau một hồi tìm kiếm con đường trong trí nhớ, nàng vẫn đến được thiên lao.

    Chu Vô Tâm dùng lệnh bài của Ninh Liên, thuận lợi vào trong.

    Tuy vừa bước vào còn chưa nhìn thấy Bắc Vọng, nhưng trong lao tù âm u lạnh lẽo này, nàng đã nghe thấy tiếng kêu gào đến khàn cả giọng của hắn. Hắn, bị độc phát!

    Biết được điều này, nàng không thể không nhanh chân theo âm thanh mà chạy đi tìm hắn.

    Đến khi nhìn thấy Bắc Vọng co người lại nằm trên đất, Chu Vô Tâm hoảng loạn rống lên: “Mở cửa này ra! Mau mở ra!”

    Lính canh hơi do dự, không biết có nên làm theo lời nàng hay không: “Chuyện này...”

    Chu Vô Tâm thấy gã không muốn mở cửa, lập tức giơ lệnh bài của Ninh Liên lên trước mặt gã: “Mau mở cửa! Thấy lệnh bài như thấy người, chẳng lẽ các ngươi muốn kháng chỉ sao?”

    Lính canh bị nàng dọa đến sợ run, nghe lệnh mở cửa. Dù sao hiện tại Thái tử đã được xem như Hoàng đế, gã không thể đắc tội được.

    Chu Vô Tâm vọt vào, vội vàng ôm Bắc Vọng từ trên đất lên, không nói hai lời, lấy bình sứ đã sớm chuẩn bị, đổ ra một viên, muốn nhét vào trong miệng hắn: “Mau ăn cái này, ăn xong là tốt rồi.” Chu Vô Tâm vừa nhét thuốc cho Bắc Vọng, vừa dùng khóe mắt xác định ngục tốt đã ra ngoài, mới lặng lẽ nói nhỏ bên tai Bắc Vọng: “Ngày mai ta nhất định sẽ tới cứu ngươi.”

    Vừa dứt lời, một tiếng quát lớn đột nhiên truyền đến từ sau lưng nàng.

    “Nàng đang làm gì?”

    Ninh Liên bỗng dưng xuất hiện khiến Chu Vô Tâm nhỡ tay làm rớt thuốc giải. Nàng sốt ruột sờ soạng lung tung, cũng không kịp phản ứng với câu hỏi của Ninh Liên.

    Ninh Liên thấy nàng làm như không thấy chính mình, tức giận đá văng cửa nhà lao, đi vào.

    Lúc này, rốt cuộc Chu Vô Tâm cũng tìm được thuốc giải, nhưng Ninh Liên bỗng nhiên nhào tới tóm tay nàng khiến nàng nghĩ hắn muốn cướp thuốc giải, cho nên không hề nghĩ ngợi mà tàn nhẫn rút tay về, nhét luôn viên thuốc vào miệng mình, sau đó, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, dùng tay còn lại kéo đầu Bắc Vọng lại gần, dùng miệng đối miệng, mớm thuốc cho hắn.Nhìn một chuỗi động tác liên tiếp của Chu Vô Tâm, Ninh Liên quả thật bị tức đến run rẩy.

    Không hề dừng lại một khắc nào, lập tức nhanh chóng kéo nàng ra khỏi nhà lao.

    Mà Bắc Vọng, sau khi nuốt xong thuốc giải cũng coi như đã khôi phục được chút ý thức, nhưng trong thân thể vẫn khó chịu không nói nên lời. Hai luồng sức mạnh nóng lạnh đối đầu lẫn nhau trong người giống như muốn xé hắn ra làm hai mảnh.

    Trong lúc hoảng hốt, dường như hắn nghe thấy có người nói gì bên tai hắn, đến khi hắn giãy dụa ngẩng đầu lại chỉ nhìn thấy bóng lưng thấp thoáng của Chu Vô Tâm, sau đó, trước mắt hắn tối sầm, mất đi ý thức.

    Ninh Liên kéo Chu Vô Tâm ra đến bên ngoài, thả tay nàng, rống lên: “Vừa rồi nàng cho hắn ăn cái gì?”

    “Thuốc giải.”

    “Cái gì?”

    “Đó là thuốc giải Thực Hàn Tán.”

    Ninh Liên thật hận không thể bóp chết nàng: “Vậy còn nàng?”

    Chu Vô Tâm nhìn Ninh Liên, bình tĩnh nói rõ từng câu từng chữ: “Thuốc giải chỉ có một phần mà thôi.”

    “Nàng...” Ninh Liên bị vẻ mặt vô vị của nàng chọc tức đến bật cười: “Ha ha ha ha ha….”

    Đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy nụ cười trên gương mặt hắn ẩn nhẫn đau xót rõ ràng đến vậy.

    Vẻ mặt bi thương của hắn khiến nàng cảm thấy có chút khổ sở.

    Ninh Liên ngừng cười, kéo tay Chu Vô Tâm lại bắt đầu chạy vội đến một căn phòng, sau đó, dùng sức đẩy nàng vào trong, nói với người ở đó: “Ninh Thuần, huynh lập tức mang nàng đi đi, bản vương một khắc cũng không muốn gặp nàng! Cả đời này cũng không muốn gặp lại!”

    Ninh Thuần và Chu Vô Tâm hai mặt nhìn nhau.

    Ninh Liên bỏ người lại rồi điên cuồng cười rời đi.

    Ninh Thuần liếc mắt nhìn Chu Vô Tâm, biết nàng lúc này nhất định không muốn rời khỏi cung, cũng không quan tâm giữa nàng và Ninh Liên đã xảy ra chuyện gì, trước khi nàng mở miệng, điểm huyệt đạo của nàng, trực tiếp mang nàng lên xe ngựa, xuất cung.

    Sau khi ném nàng về phủ Hoằng Thiện, Ninh Thuần cũng không dừng lại là giục ngựa trở lại hoàng cung lần nữa.

    Lúc Cảnh Lâm đẩy cửa ra đã nhìn thấy Chu Vô Tâm bị người điểm huyệt ngã trước cửa.

    Hắn hơi kinh ngạc, lại gần nâng nàng dậy, giải huyệt cho nàng.

    “Cảnh Lâm.” Cảnh Lâm giải huyệt đạo cho nàng xong, muốn trở về phòng đã bị Chu Vô Tâm gọi lại.

    “Hữm?” Cảnh Lâm không ngờ nàng sẽ chủ động nói chuyện với chính mình lần nữa, hắn dừng bước, xoay người nhìn nàng.

    Từ lúc xuất cung tới giờ, nụ cười điên cuồng của Ninh Liên vẫn không ngừng quanh quẩn trong đầu nàng, làm gì cũng không gạt qua một bên được. Nàng ngẩng đầu nhìn Cảnh Lâm: “Nếu ta nói cho ngươi biết, ta lấy thuốc giải cứu mạng duy nhất cho người khác, ngươi có hận ta không?”

    Cảnh Lâm bị câu hỏi của nàng làm sững sỡ, nhưng rất nhanh đã hiểu được chuyện gì, vẻ mặt không chút cảm xúc đáp lời nàng: “Không biết.”

    “Tại sao?”

    “Đây là sự lựa chọn của muội.”

    Im lặng.

    “Tại sao ngươi cũng đến cứu hắn?” Chu Vô Tâm nhìn thấy Cảnh Lâm phải đi, lại hỏi thêm. Nàng sợ nếu lúc này nàng không hỏi thì sau này sẽ không còn cơ hội hỏi nữa.

    “Vì muội.” Cảnh Lâm nhìn sâu vào mắt nàng, chậm rãi nói: “Hắn là người muội muốn cứu.”

    Bởi vì nàng hi vọng tất cả những người bên cạnh mình đều có thể bình an mà sống cho nên bọn hắn sẽ nghĩ tất cả những cách có thể giúp nàng hoàn thành tâm nguyện.

    Chu Vô Tâm nhìn Cảnh Lâm không chớp mắt, nước mắt không kìm được mà lã chã chảy xuống. Bọn họ đối xử với nàng quá tốt, tốt đến mức nàng không chịu đựng nổi… Mà nàng, rốt cuộc cũng lựa bọn buông xuống thù hận của Ninh Dạ…



    Mà một nơi khác, sau khi đưa Chu Vô Tâm đi khỏi, Ninh Liên lập tức vọt vào thiên lao nhìn Bắc Vọng đang chìm trong hôn mê, lầm bầm nói nhỏ: “Tại sao nàng đối xử tốt với ngươi như vậy! Tại sao...”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 131

    “Có tin tức truyền đến, rạng sáng ngày mai Bắc Vọng sẽ bị hành hình.” Sau khi trở lại phủ Hoằng Thiện không lâu, Cảnh Lâm đã triệu tập mọi người, nghiêm túc tuyên bố tin dữ này.

    Hoằng Thiện chau mày: “Sao lại nhanh như vậy? Không phải nói ngày mai mới xử trảm sao?”

    Cảnh Lâm đưa tờ giấy trong tay lại gần ngọn nến, đốt cháy sạch sẽ: “Không quan tâm được nhiều như vậy, thông báo xuống, nhanh chóng hành động.”

    Chu Vô Tâm vốn không định về phòng nghỉ, cho nên khi vừa nghe thấy động tĩnh, nàng đã vọt vào đầu tiên: “Còn muội? Muội nên làm gì?”

    Muốn Chu Vô Tâm mặc kệ chuyện này là không thể, Cảnh Lâm liếc nhìn nàng một cái, mới đứng dậy, nặng nề nói một câu: “Muội ở ngoài thành tiếp ứng. Đến khi Bắc Vọng vừa đến, lập tức lái xe rời đi. Nếu như trời đến lúc trời sáng mà chúng ta còn chưa đến chỗ hẹn, muội phải tự mình đi trước!”

    Nói xong, từng người lập tức bắt đầu chuẩn bị kế hoạch.

    Mà lý do Ninh Thuần trở lại cung lần nữa cũng là vì chờ đợi thời khắc này, hắn cho rằng Ninh liên sẽ nhẫn nại được đến ngày mai, không ngờ Ninh Liên lại không đợi được.

    Là người tiếp ứng duy nhất trong cung, hắn thề sống chết cũng phải cứu Bắc Vọng ra, coi như trả lại chút nhân tình cuối cùng cho Bắc Vọng.

    Từ lúc dán hoàng bảng, mọi người đều đã chuẩn bị kỹ càng, vì thế, cho dù bây giờ hành động trước thời gian nhưng chuyện này cũng không ảnh hưởng gì quá lớn.

    Phương trượng, Cảnh Lâm, mặt liệt huynh*, Túc Ngọc, bao gồm cả Lục đại phu cũng thuận lợi lẻn vào trong cung.

    (* từ giờ đến cuối trong convert đều chỉ là ‘bản mặt’, nếu là tên thì theo hán việt nó ra Bản Liễm (Kiểm), vì xét thấy nếu là tên thì có vẻ ‘độc lạ’ quá => để ‘nít nem’ cho anh bạn này là ‘mặt liệt’. Nhưng trên nguyên tắc là mọi người cứ cho là ảnh đã có tên là Bản Liễm (hay Bản Kiểm gì đó) nhé :z17:1:))

    Riêng Hoằng Thiện thì phụ trách tiếp ứng, đánh lạc hướng ở cửa cung.

    Có điều, lần này, không biết Ninh Liên thật sự không đề phòng, hay là bọn hắn chuẩn bị quá chu đáo mà toàn bộ quá trình cứu viện có thể nói là tương đối thuận lợi. Bản thân Bắc Vọng bởi vì tác dụng của thuốc giải mà vẫn hôn mê chưa tỉnh lại, khiến phương trượng không thể làm gì khác là cõng hắn trên lưng, dưới sự hộ tống của Ninh Thuần đi tới chỗ Bắc Vọng đã ở lúc trước.

    Nơi này có mật đạo, chỉ cần vẫn thuận lợi như vậy thì bọn họ có thể ung dung cứu người ra ngoài.

    Nhưng mà, rốt cuộc bọn họ vẫn đánh giá Ninh Liên quá thấp.

    Lúc bọn họ mang theo Bắc Vọng muốn thông qua mật đạo trốn thoát, xung quanh đột nhiên đèn đuốc sáng trưng. Tất cả cấm vệ quân như ma thuật, trong nháy mắt đồng loạt xuất hiện bao vây lấy bọn họ.

    Hôm nay Ninh Liên sẽ không dễ dàng để Bắc Vọng trốn thoát.

    Ngón tay của hắn nhẹ nhàng giương lên, cấm quân trên nóc nhà lập tức tra hỏa tiễn vào cung tên, ánh lửa hừng hực, bốc cháy kịch liệt.

    Bốn phía yên tĩnh kỳ lạ, đến mức chỉ còn lại tiếng đồ vật bị thiêu đốt.

    Ninh Liên đứng cạnh cửa, ánh lửa ngăn cản tầm mắt hắn, khiến hắn không thể nhìn rõ mấy người Ninh Thuần đã trốn ở đâu, mà mật đạo chỗ này, hắn cũng không biết ở nơi nào, vì thế, hắn chỉ có thể chặt chẽ bao vây trong phạm vi lớn, muốn dùng một lưới bắt hết bọn họ cũng tuyệt không cho phép bất cứ người nào chạy thoát.

    Mấy người Ninh Thuần bị bức lui đến cửa mật đạo, cũng không biết tại sao mật đạo lại bị khóa. Lúc này, tuy lửa lớn bức bọ không còn đường để trốn nhưng cũng vừa vặn trở thành tấm bình phong thiên nhiên, cản trở tầm mắt Ninh Liên.

    Vì không muốn Ninh Liên phát hiện vị trí của bọn họ, phương trượng và Ninh Thuần không thể không luân phiên sử dụng nội lực hòa tan khóa sắt.

    Ninh Liên nhìn ánh lửa mờ mịt trước mắt, hô to: “Thất ca, bản vương biết huynh nhất định sẽ tới cứu người. Nếu hôm nay huynh thật sự muốn cứu hắn thì sẽ trở thành kẻ địch của bản vương. Là một hoàng tử, huynh cảm thấy như vậy xứng đáng với liệt tổ liệt tông sao…”

    Môi Ninh Thuần giật giật, mặc kệ Ninh Liên nói gì cũng không đáp lại.

    Mà ngay lúc hai quân giằng co, Chu Vô Tâm không ngờ sẽ nhìn thấy Ninh An tại cửa thành.

    Ninh An mặc quần áo của binh sĩ, ngồi trên chiến mã, bễ nghễ nhìn Chu Vô Tâm: “Ngươi thật ung dung nhỉ, cái gì cũng không cần làm, chỉ cần đợi người khác liều chết giúp ngươi hoàn thành.”

    Phản ứng đầu tiên khi Chu Vô Tâm nhìn thấy Ninh An không phải thắc mắc tại sao nàng ta tới đây, mà là nếu Ninh An ở đây, vậy, có nghĩa mấy người Cảnh Lâm đã gặp chuyện!

    “Ngươi đến đây làm gì?” Chu Vô Tâm cảnh giác hỏi.

    “Mang ngươi tiến cung.” Ninh An nhìn Chu Vô Tâm, tiếp tục nói: “Bắc Vọng là người ngươi muốn cứu, nhưng cứ ngồi đây không làm gì, ngươi không cảm thấy cắn rứt lương tâm sao?”

    “Rốt cuộc ngươi muốn nói gì?”

    “Bổn cung muốn ngươi mang Bắc Vọng đi, đi thật xa, cả đời đều không được phép bước chân vào Kinh thành nửa bước.

    Chu Vô Tâm không hiểu. Không phải Ninh An rất ghét nàng sao? Không phải nàng ta cùng phe với Ninh Liên sao? Tại sao lại muốn giúp nàng?

    “Tại sao?”

    “Bởi vì Cửu ca chỉ có thể thuộc về một mình ta.” Ninh An nói rõ từng câu từng chữ, tình cảm chấp nhất mà kiên định khiến Chu Vô Tâm sợ hãi cả kinh, cũng khiến nàng đột nhiên cảm thấy có chút đồng tình nàng ta.

    Nói cho cùng nàng ta cũng vì yêu Ninh Liên tha thiết nên mới như vậy mà thôi.

    Suy nghĩ một lát, Chu Vô Tâm đón nhận ánh mắt nàng ta, đồng ý: “Được, ta đi với ngươi.”

    Ninh An không nói nhiều, trực tiếp mang nàng vào cung.

    Mà khi hai người ra khỏi mật đạo đen kịt, Chu Vô Tâm mới phát hiện nơi này là chỗ ở của Bắc Vọng! Mắt thấy sân này sắp bị lửa lớn thiêu rụi, Chu Vô Tâm lo lắng rướn cổ tìm kiếm bóng người quen thuộc.

    “Mật đạo này là do mấy tháng trước bổn cung phái người đào tạm thời.” Ninh An nhỏ giọng bên tai Chu Vô Tâm: “Người ngươi muốn cứu trong biển lửa, bên trái, ngươi tự mình qua đó tìm đi.”

    Nói xong, Ninh An dùng sức đẩy Chu Vô Tâm về phía trước, khiến nàng lảo đảo, nghiêng ngã. Đột nhiên, trong nháy mắt khi nàng sắp ngã chổng vó, từ sau lưng nàng, một thanh trường kiếm xẹt qua người nàng, vọt vào biển lửa.

    Bởi vì không nhìn thấy tình thế đối diện, cho nên Ninh Liên không thể làm gì khác là nghiêng tai lắng nghe, dựa vào kinh nghiệm nhiều năm luyện võ, phán đoán phương hướng thanh kiếm xuất hiện, rồi theo đó giương cung, chuẩn bị xuất kích.

    Chu Vô Tâm quay đầu lại, muốn trừng Ninh An một chút, nhưng đáng tiếc, cửa mật đạo đâu còn bóng người nào.

    Lửa lớn hun đến làm nước mắt Chu Vô Tâm chảy liên tục, nàng vội vàng từ dưới đất bò dậy, xoa xoa đôi mắt muốn chuẩn bị đi tới.

    Nhưng mà, lúc nàng vừa đứng lên, mũi tên trong tay Ninh Liên đã phá không bắn về phía nàng. Chu Vô Tâm mạo hiểm tránh thoát, nhưng không ngờ mũi tên này vừa cắm xuống đất, sau đó lập tức có vố số mũi tên khác theo sau.

    Đối với một người không hề có võ công mà nói là hoàn toàn không thể tránh thoát thế công dày đặt như vậy, cho nên khi mấy mũi tên đâm vào da thịt, Chu Vô Tâm vẫn không thể nhịn được mà phát ra tiếng gào thê lương, đau đớn. Mà ở thời điểm nàng ngã xuống ấy, nàng cũng hiểu ra, ngay từ đầu, mục đích của Ninh An là muốn nàng đi tìm chết!

    Đám người xung quanh nghe được tiếng thét chói tay này của nàng, nhất thời sợ đến mức ngừng công kích.

    “Là Vô Tâm!” Cảnh Lâm ngạc nhiên ngẩng đầu: “Là Vô Tâm, là Vô Tâm! Muội ấy bị thương, muội ấy nhất định đã bị thương!”

    Đúng lúc này, khóa sắt bị hòa tan, cửa mật đạo mở ra nhưng những lời nói của Cảnh Lâm khiến tất cả mọi người choáng váng, đều không muốn rời đi, trái lại muốn vọt tới nơi phát ra âm thanh ấy.

    Phương trượng cõng Bắc Vọng dẫn đầu bước vào mật đạo: “Chu thí chủ nên ở cửa thành tiếp ứng chúng ta chứ không thể có mặt ở đây, mọi người đừng rơi vào bẫy của Cửu hoàng tử! Đi mau!”

    “Không đâu, giọng nói kia là của Vô Tâm, sẽ không sai.” Cảnh Lâm không chịu đi, cố ý muốn đi xem một chút. Túc Ngọc và mặt liệt vì không muốn hắn tiếp tục mạo hiểm, chỉ có thể ra tay đánh ngất hắn, rồi cõng hắn, theo phương trượng tiến vào mật đạo.

    Ngay cả khi Ninh Thuần muốn đi xác minh cũng bị Lục đại phu kéo về: “Đi mau! Nơi này sắp sụp!”

    Nói xong, không cho Ninh Thuần có thời gian từ chối đã đẩy hắn, hai người đồng thời lăn vào mật đạo, mà theo đó, nơi này cũng bị đổ sụp, hoàn toàn chặn kín cửa vào mật đạo.

    Lần này thì xong rồi, cho dù muốn nhìn, cũng nhìn không được.

    Lúc này, ở một nơi khác, khi Ninh Liên nghe thấy tiếng thét kia, lập tức phát rồ muốn xông vào, nếu không phải thủ hạ và cấm quấn kéo hắn lại thì không biết hắn đã bị hỏa thiêu thành dạng gì nữa.

    Ly có lời muốn nói: Mấy chương sau tương đối bug nhưng hi vọng mọi người tiếp tục kiên trì ủng hộ
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 132

    Vì thế, khi ngọn lửa nhanh chóng bị dập tắt, nhìn Chu Vô Tâm ngã trong vũng máu, Ninh Liên mới không có cách nào bình tĩnh được.

    Là hắn giết nàng!

    Là hắn tự tay giết nàng!

    Hắn giết chết nữ nhân hắn yêu nhất, tự tay giết chết nàng!

    Hắn luôn miệng nói sẽ bảo vệ nàng nhưng cuối cùng lại trở thành hung thủ giết chết nàng!

    Vì sao lại như vậy?

    Vì sao lại như vậy!

    Ninh Liên ôm chặt thi thể của Chu Vô Tâm vào ngực, cả người bởi vì bi thương mà lạnh run. Cổ họng hắn nghẹn đắng, thỉnh thoảng phát ra tiếng rên tắt nghẽn như con thú bị thương. Hắn cứ ôm nàng quỳ trước nơi phế tích như vậy, dù là ai cũng không thể tách rời họ.

    Đây là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy Ninh Liên toát ra hơi thở bi thương nặng nề như vậy, ngay cả khi Ninh đế băng hà, hắn cũng chưa tuyệt vọng như thế. Nhưng bây giờ, chỉ vì một nữ nhân… ánh mắt mọi người nhìn hắn lập tức trở nên vô cùng phức tạp.

    Thì ra, Hoa Hoa vương gia nổi danh Kinh thành cũng có tình cảm…



    Ninh triều năm bốn mươi chín.

    Ninh Liên đăng cơ trở thành tân đế.

    Mà sau khi lên ngôi, Ninh Liên mạnh mẽ bỏ qua dị nghị của chúng triều thần mà lấy lễ nghi Hoàng hậu, hậu táng Chu Vô Tâm.

    Trong ngày Chu Vô Tâm được hạ táng vào hoàng lăng, khe suối dưới chân núi bị một trận mưa lớn bao phủ.

    Bắc Vọng, Ninh Thuần, Cảnh Lâm, Hoằng Thiện còn có Lục đại phu và phương trượng, bọn họ cùng đứng trên đỉnh một ngọn núi xa xa, lẳng lặng nhìn nơi nàng được chôn cất.

    Chu Vô Tâm bình yên ngủ say trong quan tài, giống như chỉ một giây sau nàng có thể bật ngồi dậy, chạy nhảy, vui cười với bọn họ. Trên mặt ẩm ướt, cũng không biết rốt cuộc đây là nước mắt hay nước mưa, bọn họ chỉ thấy tầm mắt mơ hồ, không thể nhìn rõ bất cứ thứ gì…

    Ninh Liên đứng trước quan tài, cúi người dịu dàng hạ một nụ hôn xuống gò má Chu Vô Tâm, đôi tay không chút độ ấm của hắn nhẹ nhàng cài một đóa hoa đào vào tóc mai nàng, xoa xoa gò má nàng, mềm giọng nói: “Vô Tâm, đời này, nàng là nữ nhân duy nhất ta yêu, ngủ yên đi…”



    “Heo lười, rời giường, heo lười rời giường…”

    Một buổi sáng sớm, nhạc chuông báo thức ầm vang đánh thức người trên giường, khiến người đó giật mình, bật nhảy lên cao.

    Chu Vô Tâm nhìn chuông báo, what?

    Lại nhìn chung quanh, Oh No!

    Nàng nhớ nàng đang trên đường đi học, sao vừa mở mắt lại thành nằm trên giường ở nhà vậy?

    Còn có, Chu Vô Tâm nhìn lại thời gian trên chuông báo lần nữa, cộng thêm mở computer xác nhận mấy lần, mới há hốc mồm không thể tin nổi: năm 2011, OMG, sao mới ngủ một giấc mà đã qua một năm!

    Rốt cuộc trong một năm này đã xảy ra chuyện gì, vì sao một chút ấn tượng nàng cũng không có. Trí nhớ của nàng hoàn toàn chỉ dừng lại lúc bị bụi bay vào mắt một năm trước thôi!

    Rốt cuộc chuyện này là thế nào?

    Khoảng thời gian đột nhiên biết mất khiến Chu Vô Tâm tâm hoảng ý loạn, cô vội vàng gọi điện cho bạn tốt Linh Linh, bạn tốt của cô vừa nhận được điện thoại đã chào hỏi cô bằng một trận sư tử rống: “Quảng thời gian trước cậu đi đâu vậy? Sao không ai tìm được cậu. Chơi mất tích lại chơi một mình như thế à!”

    “Tớ cũng không biết. Tớ quên rồi.”

    “Đừng giả ngu với tớ. Lập tức ngồi Porsche tới chỗ chị đưa tin, nếu không nói rõ một năm nay cưng đã đi đâu thì cưng đừng hòng thoát thân!”Chu Vô Tâm nhanh chóng thay đổi quần áo rồi gấp gáp đi thẳng đến chỗ Linh Linh. Linh Linh vừa thấy cô đã nhào đến: “Cậu nói xem cậu đã xảy ra chuyện gì vậy? Đến thi cũng không thi, người cũng không gặp, trường học cũng xém chút là đuổi học cậu, nếu không phải cha mẹ cậu đến làm thủ tục tạm nghỉ học cho cậu thì cậu đã sớm bị trường học đá ra ngoài rồi. Cậu không biết cha mẹ cậu đã vất vả tìm cậu thế nào sao!”

    Nói tới cha mẹ nàng, Chu Vô Tâm vội vàng lấy điện thoại ra, nhưng hai dãy số này lại không liên lạc được: “Xong, tại sao số điện thoại của ba mẹ lại không tồn tại?”

    Linh Linh đúng là hận không thể dùng một đập đập chết cô: “Cậu nói cậu chơi trò mất tích đến mức mất luôn cách liên lạc với ba mẹ!”

    Vốn Chu Vô Tâm vẫn không lo lắng lắm, bây giờ khi nghe Linh Linh nói vậy, cô bắt đầu cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    “Linh Linh, cậu có biết ba mẹ tớ ở đâu không? Mau nói cho tớ biết.”

    “Sao tôi biết được. Lúc cô mất tích, tôi chỉ nghe nói ba mẹ cô xuất ngoại, cụ thể thì tôi không biết.”

    Chu Vô Tâm ôm lấy Linh Linh, bắt đầu hỏng mất: “Tớ, mẹ tớ… Ba tớ, sao hai người có thể tức giận, bỏ qua không quan tâm tớ như vậy…”



    Chu Vô Tâm đem tình huống cụ thể từ lúc bị bụi bay vào mắt đến một năm sau không hiểu ra sao lại tỉnh dậy ở nhà nói cho Linh Linh, có điều đều bị cô ấy xem như là chuyện cười, hoàn toàn không tin tưởng cô. Hết cách rồi, chuyện này, đến bản thân cô còn khó tin nữa là.

    Tuy rằng cô không hề có ấn tượng với thời gian một năm này, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Coi như mình đã mơ một giấc mơ, ngủ một năm đi.

    Chu Vô Tâm mất rất nhiều sức lực mới có thể liên lạc được với ba mẹ mình. Ba mẹ cô thấy cô trở về cũng rất vui vẻ, sau đó lập tức thu xếp thủ tục xuất ngoại, đón cô đến chỗ bọn họ.

    Đến một quốc gia mới, Chu Vô Tâm lại bắt đầu cuộc sống mới.

    Nhưng mà, cũng không biết tại sao, cô sẽ thường mơ thấy một giấc mơ không hiểu ra sao. Cùng một giấc mơ mà mơ đến nửa năm!

    Trong giấc mơ ấy, có một người đàn ông mặc cổ trang màu trắng thuần, có tóc đỏ, có cây quạt… Nói chung, cái gì lung ta lung tung đều có. Hơn nữa giấc mơ này còn không giống bình thường, nó tương tự như ác mộng, mỗi lần đều có thể khiến cô bất an đến mức bật người tỉnh dậy.

    Cô đã thử đi gặp bác sĩ tâm lý, bác sĩ kê cho cô không ít thuốc ngủ, nhưng đến đêm cô cũng bị giật mình tỉnh lại. Cuối cùng thật sự không có cách nào, ác mộng thì ác mộng đi, ác mộng quen thuộc cũng có thể trở thành mộng đẹp.

    “Linh Linh, tớ vẫn cảm thấy rất kỳ quái, tớ luôn có cảm giác dường như một năm này tớ đã đi đến nơi nào đó, thế nhưng cụ thể lại không thể nhớ ra.” Chu Vô Tâm ôm Computer, trò chuyện với người trong video.

    Linh Linh bị cô quấy rầy trường kỳ cũng từ từ bắt đầu tin tưởng những ‘chuyện ma quỷ’ cô đã nói trước kia, có điều, đến bản thân Chu Vô Tâm cũng không biết thì sao cô biết được: “Không nhớ ra thì đừng nghĩ tới nữa. Tìm chút chuyện để làm đi.”

    “Nhưng mỗi lần mơ giấc mơ này, tâm trạng tớ luôn rất khó chịu.”

    “Tự đập mình hôn mê thì sẽ không nằm mơ nữa.”

    “Mỗi ngày cậu đều tự đập mình hôn mê thử xem!”

    “Được rồi, vậy cậu muốn thế nào?”

    “Tớ không biết.” Chu Vô Tâm phát điên cào cào tóc mình: “Cậu nói tớ có thể làm gì đây, hơn nữa, những lúc mơ thấy, ngực tớ lại mơ hồ đau đớn. Tớ thật sự không biết chuyện gì xảy ra, đi kiểm tra cũng không ra bệnh tật gì.”

    “Nếu đã không biết thì đừng nghĩ đến nữa, cậu càng nói càng mơ hồ. Được rồi, được rồi, không phí lời với cậu nữa, tớ phải đi học, cứ như vậy đi, gặp lại sau.” Linh Linh vội vàng cắt đứt trò chuyện, Chu Vô Tâm nhìn khung trò chuyện chuyển thành màu đen, thất vọng, mất mát, ngẩng đầu: “Rốt cuộc chuyện này là sao!”

    Nhắm mắt lại, ngã người, nằm dài trên giường, sau đó, CMN kỳ tích xảy ra.

    Chờ khi cô mở mắt ra lần nữa đã nhìn thấy bản thân nằm trên một chiếc giường hoàn toàn xa lạ!

    Giường bằng gỗ cứng khiến lưng cô đau đớn, trong không khí còn bao phủ một mùi thảo dược nồng nặc. Chu Vô Tâm hoảng hốt, bật người nhảy dựng lên.

    Nhắm mắt, mở mắt, nhắm mắt, lại mở mắt, còn cộng thêm, bấm vào tay mình một hồi.

    Vẫn không nhận ra đây là nơi nào.

    Móa, đây là đâu?

    Lúc Chu Vô Tâm nhảy xuống giường, đi qua đi lại mấy vòng trong phòng, thì một người đàn ông trung niên, mặt đầy râu quai nón, từ ngoài bưng bát thuốc tiến vào: “Ha, nha đầu, ngươi tỉnh rồi?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 133

    Chu Vô Tâm nhìn nam nhân hóa trang cổ đại trước mắt, vẻ mặt đưa đám hỏi: “Đại thúc, xin hỏi nơi này là nơi nào?”

    “Vùng hoang dã.”

    “WHAT?”

    “Đừng tò mò, đừng kích động.” Đại thúc rất bình tĩnh liếc nàng một cái, chậm rãi ngồi xuống ghế giải thích: “Lúc trước ta thấy ngươi bị chôn trong hoàng lăng, còn tưởng là vật chôn cùng vương công quý tộc, ai ngờ, lúc cạy quan tài ra thì phát hiện ngươi vẫn còn sống. Nếu không phải đã nhìn thấy người chết khắp thiên hạ thì e rằng ta cũng cho rằng ngươi đã chết rồi. Lúc đó, tiếng tim đập của ngươi gần như không có, toàn thân đều lạnh lẽo, chỉ có vị trí trái tim là ấm. Trước giờ ta chưa từng thấy người chết nào kỳ quái như ngươi cho nên mới mang ngươi về nghiên cứu. Ngươi có biết không, ngươi đã hôn mê ròng rã nửa năm! Nửa năm này mỗi ngày lão tử đều phải chăm sóc ngươi, làm hại ta không trộm được ngôi mộ nào. Ta còn tính nếu ngươi cứ bất tỉnh như vậy ta sẽ chôn ngươi luôn cho xong chuyện, đỡ phiền.”

    Chu Vô Tâm run cầm cập nhìn đại thúc: “Vậy xin hỏi bây giờ là ngày tháng năm nào?”

    “Ninh triều năm năm mươi.”

    Má ơi, lẽ nào là xuyên qua?

    Đừng tà môn như vậy chứ. Chỉ nhắm mắt một chút mà cũng có thể xuyên qua, nàng có thể viết sách tuyên truyền được rồi đấy!

    Có cần xui xẻo như vậy không hả!

    Cuộc sống mới mà Chu Vô Tâm vừa mới bắt đầu không bao lâu đã bị phá hủy như vậy.

    Chu Vô Tâm vất vả lắm mới tìm được một chiếc gương đồng trong phòng, nhìn gương mặt xa lạ trong gương, nước mắt nàng chảy dài: “Móa, vì cọng lông gì mà trên đời nhiều ngươi như vậy, cứ một mực phải bắt ta xuyên chứ!”

    “Được rồi được rồi, đừng kéo dài thời gian nữa. Ngươi tỉnh rồi thì coi như lão tử cũng được giải phóng. Tạm biệt tạm biệt.” Nam nhân trung niên hưng phấn nhìn Chu Vô Tâm, nói, xong lại tùy ý lật thứ gì dưới gầm giường, sau đó, trong nháy mắt, bóng dáng ông ta đã biến mất không còn tung tích.

    Chu Vô Tâm đuổi nửa ngày cũng không đuổi kịp ông ta, nên chỉ có thể câm nín nhìn trời, nước mắt chảy thành hàng. Vùng hoang dã này… Rốt cuộc phải làm sao mới ra ngoài được đây!!

    Được rồi, xét thấy năng lực tiếp nhận của Chu Vô Tâm khá mạnh, cho nên nàng chỉ có nhận mệnh.

    Chu Vô Tâm trở lại phòng tìm chút thức ăn, rồi dùng ga trải giường cuốn một ít đồ đạt cần dùng đeo lên người, dựa vào vận may để ra khỏi vùng rừng núi hoang vắng này.

    Có điều, lúc đi đến khi sắc trời ảm đạm, nàng bắt đầu cảm thấy kỳ quái. Rõ ràng nàng mới xuyên đến đây nhưng trong lòng lại luôn có một loại cảm giác quen thuộc không tên với cảnh tượng nơi đây. Loại cảm giác quen thuộc này khiến nàng rất bất ngờ, giống như đây là nơi nàng từng sinh hoạt vậy.

    Có điều, dù nàng nghĩ đến nát óc cũng thể tìm được lý do. Nếu đã đến rồi thì nàng quyết định cứ ở lại đây xem sao, coi như không uổng phí lần xuyên không khó có được này. Chẳng qua, muốn lăn lộn ở đây cũng phải cần tiền, vì thế khi nhìn thấy gánh hát chiêu người tạm thời, Chu Vô Tâm lập tức nhắm mắt bất chấp mà nhào lên. Tốt xấu gì mẹ già nhà nàng cũng từng là một người mê hí kịch, trải qua một thời gian dài mưa dầm thấm đất, ít nhất để qua mắt cổ nhân là không thành vấn đề.

    Sau khi kết thúc biểu diễn, Chu Vô Tâm cầm thù lao nhận được tìm một khách điếm ở lại, trong lòng cũng không quên cảm khái cổ đại dễ kiếm tiền hơn hiện đại nhiều!

    “Tiểu nhị, tiểu nhị!” Chu Vô Tâm dài trên giường hô to với bên ngoài, muốn tiểu nhị lấy chút thức ăn đến nhưng qua một lúc lâu vẫn không thấy bóng người. Nàng không thể làm gì khác hơn là tự mình xuống lầu tìm ăn.

    Có điều khi nàng ăn vụng xong, chuẩn bị trở về phòng nghỉ ngơi thì lại phát hiện một chuyện rất nhứt ‘trứng’.

    Bởi vì phòng trọ nơi này đã lớn còn giống nhau cho nên sau khi nàng đi hết tầng lầu nàng ở lại cũng không tìm được phòng mình đã thuê là phòng nào. Bây giờ đã khuya, người trong khách điếm đều ngủ cả, cũng không biết tiểu nhị nghỉ ngơi ở đâu. Hết cách, nàng không thể làm gì khác hơn là bắt đầu tìm từng phòng một.

    Nhưng khi nàng đẩy cửa một căn phòng ra, nàng nhanh chóng bị hai thân thể trần truồng trên giường dọa đến trợn mắt há hốc mồm.

    Cảnh tượng trước mắt quá kích thích khiến cả người nàng cứng đờ tại chỗ, không thể nhúc nhích, mà người trên giường dường như cũng đã quen chuyện bị người ta nhìn thấy lúc này cho nên sự xuất hiện của nàng cũng không khiến hai người kinh ngạc bao nhiêu, hai người đều xem nàng như không tồn tại. Mãi đến khi xong việc, nam nhân mới đứng dậy khỏi ôn nhu hương, không nhanh không chậm cầm quần áo bên cạnh giường mặc vào: “Là người mới à.” Đuôi mắt hẹp dài của nam nhân đảo qua Chu Vô Tâm, chỉ chỉ giường, lạnh nhạt hỏi: “Ngươi cũng muốn?”

    Rõ ràng lời nói của hắn có thể khiến xương tủy người nghe mềm nhũn nhưng trong mắt và giọng nói lại lạnh lẽo khắc cốt hương vị từ chối.

    Chu Vô Tâm khinh thường hừ lạnh một tiếng. Đúng là một kẻ nói một đằng làm một nẻo. Dung mạo dù có dễ nhìn hơn lão nương thì sao, cũng chỉ là một kẻ túng dục, sớm muộn cũng tinh tẫn nhân vong*.

    (*tẫn = hết, vong = chết, khụ khụ, mọi người hiểu =.=!!)

    Sau khi mặc quần áo tử tế, nữ nhân trên giường lập tức cười yếu ớt rồi ra ngoài. Thấy nàng ta rời khỏi, nam nhân lại tiếp tục nói: “Nếu lần sau muốn gặp ta thì không cần lén lút như vậy, chỉ cần nói một tiếng với ta là được. Muốn làm, ừm, ta cũng phải suy nghĩ một chút. Hơn nữa, ta cũng không mấy hứng thú với nữ nhân bình thường không có gì đặc biệt.”

    Cuối cùng, hắn còn bổ sung một câu: “Lần sau đừng thoa phấn dày như vậy, rửa mặt sạch sẽ rồi mới ra ngoài gặp người được. Muốn hấp dẫn sự chú ý của ta có rất nhiều cách, nên đừng làm bản thân giống quỷ như vậy, nếu không buổi tối gặp mặt, ta lại tưởng ngươi là xác chết từ quan tài bò ra.”

    Chu Vô Tâm đỡ tường.

    Nàng cứ nghĩ nội tâm chính mình đã rất mạnh mẽ rồi, không ngờ hôm nay vẫn phải cam bái hạ phong. Kẻ trước mắt quả thật là ông tổ của giới tự luyến (tự yêu bản thân).

    “Được, ta không phải muốn đến tìm ngài, cũng không muốn thuộc về ngài. Ngài đừng hiểu lầm, ta không có hứng thú với ngài. Bộ dạng như cây búa thế kia, nếu muốn tìm người tiết dục thì tìm người nào ăn no rửng mỡ mà nện.” Chu Vô Tâm tức giận nói một tràng rồi nhanh chóng xoay người rời đi.

    Nam nhân tự mình rót cho mình ly trà, đột nhiên mở miệng gọi Chu Vô Tâm lại: “Ngươi tên là gì?”

    Chu Vô Tâm là bé ngoan hỏi gì đáp đấy, nghe thấy hắn hỏi, nàng dừng bước, quay đầu trả lời hắn: “Chu Vô Tâm.”

    “Phốc.” Chu Vô Tâm vừa dứt lời, ngụm trà trong miệng nam nhân cũng bị phun ra ngoài.

    Ngay cả loại sát khí lạnh như băng lúc nãy cũng bị quét sạch khiến hắn như biến thành một người khác trong nháy mắt. Hắn gấp gáp hỏi nàng: “Rốt cuộc ngươi là người hay quỷ?”

    “Phí lời, ngươi thấy con quỷ nào mà có bóng chưa?” Chu Vô Tâm lườm hắn một cái, chỉ chỉ bóng nàng dưới ánh nến.

    Nam nhân nghi ngờ nhìn nàng, bỗng nhiên không nói hai lời đã vội vã kéo nàng chạy ra khỏi phòng, đến nơi nào đó.

    Hành động của hắn rất đột ngột làm Chu Vô Tâm không hiểu ra sao: “Này, ta nói nè, ngươi nói bay là bay, chạy là chạy, cuối cùng ngươi muốn mang ta đi đâu? Giày của ta bị rơi mất rồi!”

    “Này, tổ tông nhà ngươi, tốt xấu gì ngươi cũng phải giải thích ngươi muốn làm gì chứ?”

    “Này...”

    Vì không muốn Chu Vô Tâm ồn ào đánh thức người trong khách điểm, nam nhân nhanh tay điểm huyệt nàng, sau đó tiếp tục chạy vội. Mãi đến khi đến một giếng nước vắng người mới thả nàng ra.

    “Rửa mặt.” Nam nhân chỉ vào thùng nước đặt bên cạnh giếng, ra lệnh cho Chu Vô Tâm.

    Chu Vô Tâm nhìn hắn, nghĩ thầm không phải người này biết chủ nhân thân thể nàng đang ‘ở’ tạm chứ. Nghe nam nhân trung niên cứu nàng nói nàng bị ông ta đào từ trong quan tài ra. Chẳng lẽ gặp phải người quen thật rồi? Không xui xẻo như vậy chứ.

    Hơn nữa, sao tên trước mắt giống kẻ bị tâm thần phân liệt vậy. Lẽ nào hắn có thù oán gì với thân thể này? Hay là, giữa hai người có quan hệ không đứng đắn gì đó?

    Chu Vô Tâm vừa rửa mặt vừa cân nhắc quan hệ của mình và người bên cạnh, mà tên điên này còn tỏ vẻ không kiên nhẫn, không ngừng giục nàng mau mau rửa mặt.

    Quên đi, mặc kệ có biết hay không, nàng cứ làm như không biết. Nếu là người chết rồi thì cứ để cho tất cả mọi người đều coi nàng đã chết rồi đi. Vừa rồi nàng thấy khi hắn nghe tên nàng thì phản ứng hơi kịch liệt… Mặc kệ, tiếp theo nàng cứ kiên quyết nói không quen đi.

    “Được rồi, được rồi, xong rồi, giục cái gì mà giục.” Chu Vô Tâm ngẩng đầu trừng hắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 134

    Khi nam nhân nhìn rõ khuôn mặt sau khi rửa mặt của nàng, vốn hắn muốn nói rõ quan hệ hai người, ai ngờ hắn bỗng dưng sầm mặt, nhảy ra xa cách Chu Vô Tâm hơn mấy mét, xong còn động kinh kêu to: “Quỷ a...” lại sau đó cứ như vậy mà một bên hét, một bên khóc ròng chạy đi.

    Bởi vừa nãy Chu Vô Tâm bị nam nhân lôi chạy vội một lúc, tiếng la hét của nàng cộng thêm tiếng hét lần này của hắn đã rất thành công đánh thức tiểu nhị, cho nên, sau khi tên kia chạy mất, rốt cuộc nàng cũng được tiểu nhị dẫn trở về phòng mình.

    Lúc tiểu nhị đi rồi, nàng đặc biệt lặng lẽ khắc một ký hiệu trên cửa, miễn lần sau lại không tìm được phòng mình mà xảy ra chuyện ngoài ý muốn gì.

    Bị dằn vặt một ngày, Chu Vô Tâm cũng mệt mỏi, nàng cởi quần áo rồi nhanh chóng nhảy lên giường chuẩn bị đi ngủ.

    Ai biết, khi nàng vừa quấn mình vào chăn thì nên nam nhân điên khùng kia đã dùng chân đá văng cửa phòng nàng rồi xông vào trong.

    Ngọn nến trên bàn bị nam nhân thắp lên, hắn đứng trước của, thuận tay đóng cửa lại, gương mặt lạnh lùng, nghiêm túc hỏi nàng: “Rốt cuộc ngươi là ai? Ngươi có phải là Chu Vô Tâm không?”

    “Ngươi biết Chu Vô Tâm à?”

    Nam nhân tiến lên mấy bước: “Hiện tại là ta đang hỏi ngươi.”

    Tiểu thuyết Kim Dung nói cho chúng ta biết, người có võ công tuyệt đối không thể trêu chọc, bởi vì không biết lúc nào hắn sẽ không vui mà tiện tay làm thịt ngươi.

    Hơn nữa, tâm lý học cũng nói rồi, không trực tiếp trả lời vấn đề thì có khả năng là đang ngầm thừa nhận. Có điều nàng không biết hắn, lỡ sau khi thừa nhận lại phát hiện hai người có thù oán thì không phải nàng cũng xong luôn sao.

    Chu Vô Tâm thành khẩn nhìn hắn, vội vàng lắc đầu: “Không không. Vừa rồi là ta lừa ngươi. Sao ta có thể là Chu Vô Tâm đây. Ta và ngươi không quen mà.”

    Hiển nhiên nam nhân vẫn không quá tin tưởng: “Sao ngươi biết cái tên Chu Vô Tâm này?”

    “Ực.” Xem ra nàng còn phải tiếp tục bịa chuyện: “Trước đó có người nhìn nhầm ta là nàng. Nói ta và nàng rất giống nhau. Ngươi cũng biết đây, người giống người trên đời này cũng có. Với lại ta một thân một mình, không quen thuộc ai cho nên mượn tên của nàng dùng tạm mà thôi.”

    Nam nhân suy nghĩ một lát, cảm thấy nàng nói cũng có đạo lý, vì thế, đột nhiên, hắn như thay đổi thành một người khác, cười ha hả hỏi nàng: “Ngươi là ai?”

    “Ách, ta à, ta tên là Cửu Liên, là người từ bên ngoài tới.” Thấy hắn cười, Chu Vô Tâm mới có thể thở phào nhẹ nhõm: “Này, ngươi là ai vậy?”

    “Liễu Hà.”

    “Ha, tên rất hay.” Kỳ quái, sao cái tên này lại quen tai đến vậy.

    Liễu Hà nhìn Chu Vô Tâm: “Ngày mai ngươi đi theo ta đi.”

    Chu Vô Tâm sợ đến mức bật người khỏi dường: “Vì sao chứ?”

    “Tên ngươi vừa nghe đã biết là cô nương từ trong viện nào đi ra. Bản tiểu gia thấy ngươi hợp mắt nên quyết định mua ngươi về. Người theo ta về nhà làm nha đầu ấm giường cho đi.” Liễu Hà cười cực kỳ xán lạn, nhướng lông mày, kiêu ngạo nhìn nàng: “Vui vẻ không, chỉ cần ngươi hầu hạ bản tiểu gia cho tốt thì bản tiểu gia đảm bảo ngươi cả đời áo cơm không lo.”

    Đi với hắn? Trừ khi nàng có bệnh.

    Tuy rằng tên nàng hơi ‘nát’ một chút, nhưng cũng nhờ tên gọi khiến người khác dễ hiểu lầm này mới có thể giúp nàng phân rõ giới hạn với tên tự luyến trước mặt.

    Hơn nữa, nàng ăn no rửng mỡ à, nếu không sao tự do không muốn lại muốn đi làm nha đầu ấm giường gì đó cho hắn. Người thời đại này ấy mà, không thể cho hắn mặt mũi được, nếu không hắn sẽ huênh hoang mà trèo lên đầu lên cổ ngươi.

    Tuy rằng nhìn qua Liễu Hà khá là hào hoa, phong nhã, nhưng bằng tính cách tự luyến của hắn, nàng sợ nếu ở lại nàng sẽ bị bức điên mất.

    Vì thế, vì hạnh phúc sau này của nàng, Chu Vô Tâm đến tiền đặt cọc khi thuê phòng cũng không muốn, mà hơn nữa đêm lập tức lén lút, chuyển sang khách điếm khác nghỉ ngơi.Lần này nàng ngủ đặc biệt thơm ngọt.

    Cho nên mãi đến hoàng hôn ngày kế, nàng mới tỉnh dậy, sau đó xuống lầu tìm ăn.

    Bởi vì lúc này là giờ cao điểm dùng bữa, vì thế dưới lầu vô cùng ồn ào. Chu Vô Tâm chọn một chiếc bàn xa xa, gọi một bàn đồ ăn, rồi một mình, một người hung hăng tiêu diệt.

    Những người bên cạnh đang bàn luận về thế cuộc hiện này, nói tân đế đã làm gì lợi cho dân chúng, để cuộc sống của dân chúng ngày càng tốt hơn, còn nói cái gì mà nhờ tân đế mới có thái bình thịnh thế như bây giờ, nói chung tất cả đều đang tân bốc vị tân đế này.

    Chu Vô Tâm vốn không thích mấy loại chuyện về nguyên thủ quốc gia này, nhưng lúc nàng nghe bọn họ tám đến tình sử của Hoàng đế, nàng lập tức vểnh tai lên nghe ngóng.

    Bưng chén, nàng lén lút nghiêng người gần chỗ người nói chuyện, cuối cùng trực tiếp ngồi cùng bàn với họ, đồng thời bàn luận bát quái.

    “Các ngươi không biết đâu, ta nghe huynh đệ ta, là hạ nhân một gia đình quyền quý ở Kinh thành nói, trước khi tân đế đăng cơ đã được hàng tá thiên kiêm quý nữ theo đuổi không tha, còn được xưng cái gì là Hoa Hoa vương gia, nhưng mà cũng không biết vì lý do gì mà ngài chỉ yêu thích một nữ nhân cực kỳ xấu. Hơn nữa, tân đế đối xử với nữ nhân này rất tốt, khi nàng chết còn hạ táng nàng vào hoàng lăng, thậm chí đến bây giờ cũng không thèm nạp phi tử, khiến quận chúa gì đó tức giận đến bạc đầu. Văn võ bá quan có khuyên bảo thế nào cũng không có tác dụng…”

    Đoạn sau Chu Vô Tâm nghe không vào tai, nhưng đoạn trước nàng lại nghe rất rõ ràng. Nàng cầm chén, tò mò hỏi người kia: “Huynh đệ, nữ nhân này xấu đến mức nào?”

    “Đừng cắt lời ta, ta chỉ biết nàng ta xấu nhưng cũng chưa từng thấy, có lẽ là bộ dạng xấu đến mức người ta nuốt không trôi cơm đi. Ta tiếp tục…”

    Vốn Chu Vô Tâm thường cảm thấy hứng thú với loại chuyện này nhất, nhưng không biết tại sao khi nghe bọn hắn nói tân đế thích một nữ nhân cực kỳ xấu, trong lòng nàng lại khó chịu, hoảng hốt đến vậy.

    Chính bản thân nàng cũng không biết chuyện gì xảy ra: “Móa, ngươi và nữ nhân kia không liên quan thì ngươi khó chịu cái gì?”

    Chu Vô Tâm tự nhủ trong lòng, cuối cùng quyết định không nghe nữa mà trở lại bàn mình tiếp tục ăn cơm, chẳng qua chỗ ngồi của nàng lại đột nhiên xuất hiện thêm hai người: “Xin lỗi, đi nhầm bàn.”

    Xoay người: “Hữm, không đúng. Đây là bàn của ta mà.”

    Chu Vô Tâm lại xoay người trở về.

    Đối diện, một trong hai người thấy vậy lập tức cười hàm hậu với Chu Vô Tâm: “Cô nương, đừng để ý, tiểu nhị nói không còn chỗ, mà lúc vào huynh đệ chúng ta lại thấy chỗ ngươi không có ai cho nên mới ngồi xuống chờ. Ngươi tiếp tục ăn đi, đừng để ý đến chúng ta.”

    “Hóa ra là như vậy.” Chu Vô Tâm gật gật đầu, cũng không chú ý nữa mà vùi đầu tiếp tục ăn cơm.

    Chẳng qua mới ăn thêm vài miếng, nàng đột nhiên cảm thấy tầm mắt hoa lên, cảnh tượng xung quanh cũng bắt đầu vặn vẹo, sau đó, trước mắt nàng tối sầm, thân thể mềm nhũn, gục đầu xuống bàn.

    Mà hai người ngồi đối diện nàng, khi thấy nàng như vậy, nụ cười trên môi càng lúc càng hài lòng…



    Xe ngựa tiếp tục xóc nảy chạy về trước.

    Một mùi thối hun người quẩn quanh chóp mũi, còn bởi vì xóc nảy mà thỉnh thoảng đụng vào tường thịt. Chu Vô Tâm trong sự lắc lư như vậy, cuối cùng cũng xem như lấy lại được chút ý thức.

    Mà đến khi nàng nhìn thấy một đàn heo cùng nàng lắc lư, đã không nhịn được mà hét ầm lên.

    Má ơi, đây là tình huống gì?

    Chỉ mới ăn bữa cơm đã rơi vào chuồng heo rồi!

    Chu Vô Tâm nhìn bốn phía, trong này còn có một đám cô nương tuổi tác không xê xích nàng bao nhiêu. Khi họ nghe thấy tiếng nàng la hét, đều dùng ánh mắt đồng tình nhìn nàng, xen lẫn trong đó còn có vài người cuộn người một bên khóc sướt mướt, một bên lầm bầm gì đó không rõ…
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 135

    Chuồng lợn đột nhiên bị người tàn nhẫn vỗ mấy lần, sau đó một giọng nói thô lỗ truyền vào: “Kêu la cái gì, thành thật một chút cho ta, nếu còn dám lên tiếng, lão tử đè các ngươi.”

    Xuyên qua khe hở rào chắn chuồng lợn, Chu Vô Tâm đã nhìn rõ gương mặt của gã kia.

    Má ơi, đây không phải là kẻ đã cười cười với nàng khi nàng quay về bàn cơm sao?

    Thời đại người thành thật đi đầy đường thế này cũng có kẻ lừa đảo? Khó trách đang yên đang lành sẽ đột nhiên có người muốn bắt chuyện với nàng, cũng khó trách trong thức ăn nàng bị người bỏ thuốc rồi cuối cùng rơi vào kết cục bị lừa bán thế này!

    Muốn nàng không ồn ào, đó là không thể.

    “Này, ngươi muốn đưa chúng ta đến chỗ nào?” Tuy rằng trong lòng đã đoán được nhưng Chu Vô Tâm vẫn muốn nghe thấy câu trả lời xác định.

    Tên buôn người cười u ám: “Đương nhiên là đưa các ngươi đến Hoàng Kim Ốc.”

    “Đưa mịa ngươi!” Chu Vô Tâm đạp một đạp vào chuồng lợn, khiến đám lợn sợ đến mức chạy loạn khắp nơi. Vốn chuồng lợn đã rất chen chút nay càng thêm chật chội, hỗn loạn.

    Tiếng người khóc lóc khiến tên buôn người không thể không dừng xe ngựa lại, gã xốc đỉnh chuồng lợn lên, quật một roi tới thẳng chỗ Chu Vô Tâm: “Nữ nhân thúi, nếu còn gây chuyện thì đừng trách ta không khách khí.”

    Chu Vô Tâm sao quan tâm nhiều như vậy, nàng thừa dịp lỗ hổng lúc gã nói chuyện, xoay người muốn nhảy ra khỏi chuồng lợn này, nhưng ai biết được một tay dùng roi kia của gã là luyện được thế nào, lúc nàng mới lấy đà nhảy qua, ngọn roi trong tay gã đã quấn lại trên cổ chân nàng, hung hăng kéo nàng xuống.

    Lần này thì xong rồi, Chu Vô Tâm không chỉ ngã về chuồng heo bằng tư thế chó gặm phân, mà ngay cả gương mặt đang yên đang lành của nàng cũng bị xẹt qua phân heo.

    “A a a a a a a a...” Chu Vô Tâm đến trốn cũng không muốn nghĩ nữa, hiện tại nàng thật sự rất bi phẫn!

    Nàng bận bịu dùng quần áo lau sạch phân trên mặt, có điều càng lau lại càng thấy khó ngửi. Bây giờ trên người nàng đều là mùi phân heo, khiến nàng buồn nôn đến mức muốn ói ra!

    CMN, nếu hôm nay nàng không làm thịt bọn hắn thì nàng không mang họ Chu!

    Chu Vô Tâm cũng mặc kệ những thứ chưa lau sạch trên mặt, hung ác muốn nhào tới bóp cổ tên buôn người đã kéo nàng lại.

    Nhưng, đúng lúc này, một thanh kiếm tỏa ra hào quang sắc bén, lạnh lẽo đột nhiên xuất hiện kề vào cổ gã.

    “Thả các nàng.” Một giọng nói trầm thấp từ phía sau gã phát ra.

    Chu Vô Tâm nghe thấy âm thanh này, dừng lại, nhìn lướt qua thân thể tên buôn người, phát hiện một nam tử mặc bạch y chẳng khác nào thần tiên nhanh nhẹn mà tới. Gương mặt người này lạnh lẽo, không cảm xúc giống hệt thanh kiếm trong tay hắn vậy.

    Lúc Chu Vô Tâm nhìn rõ gương mặt hắn, lập tức kinh ngạc đến ngây người.

    Tên buôn người thấy tình thế chuyển biến, sợ đến mức mặt mũi trắng bệch, vội vàng mở chuồng lợn để các cô nương rời đi.

    Các cô nương được cứu không dám kéo dài một khắc nào, nhanh chân bỏ chạy.

    Mà Chu Vô Tâm bởi vì sững sờ, nên trong chốc lát lại không thể nhúc nhích bước chân.

    Tên buôn người bị uy hiếp thấy người đều chạy cả, vội vàng quỳ xuống cầu xin: “Thuần đại gia, van ngài bỏ qua cho ta đi. Ta không dám, thật sự không dám nữa. Xin ngài thả ta đi…”

    “Đây là lần thứ hai.”

    “Ta sai rồi, ta sai rồi. Ta thật sự biết sai rồi...”

    “Cút.” Nam tử mặc bạch y trầm mặt trong chốc lát mới lạnh nhạt nói, xong lúc thấy Chu Vô Tâm còn ngây người đứng đó, hắn không nhịn được lại nói thêm một câu: “Ngươi còn không đi?”

    Nhìn thấy mỹ nam nói chuyện với mình, trái tim trong lồng ngực Chu Vô Tâm như nai con chạy loạn, ngây người nửa ngày mới nói năng lộn xộn cảm ơn hắn.

    Nam tử gật gù, xoay người muốn đi khỏi. Chu Vô Tâm vội vàng gọi với theo hắn: “Này, ngươi tên là gì, sau này nếu có cơ hội ta sẽ báo đáp ngươi!”

    “Ninh Thuần.” Hắn lạnh nhạt trả lời, chẳng qua trong mắt lại lóe lên một tia kinh ngạc. Hắn lẳng lặng nhìn Chu Vô Tâm một lúc rồi mới lấy khăn lụa trong tay áo, ném cho nàng: “Lau mặt.”

    Nói xong cũng không nói nữa mà xoay người đi mất.

    Chu Vô Tâm cười ha ha bắt lấy khăn lụa của hắn, chạy đến hồ nước gần đó, mà khi mặt nước phản chiếu khuôn mặt chính mình, nàng lập tức khóc ròng. Hiện tại nàng hoàn toàn bị hủy dung rồi, khó trách Thuần sẽ vội vàng chạy mất như vậy. Khuôn mặt này còn chỗ nào có thể nhìn được đâu, đã bị hủy đến đường viền cũng không chừa: “Xong, số đào hoa của lão nương bị over…”

    Chu Vô Tâm hận không thể lột một lớp da trên mặt mình xuống. Tại sao đã rửa sạch mà vẫn còn mùi thối vậy. Đoán chừng nếu thật sự có thể thay da thì nàng sẽ không chút do dự mà thay đổi tầng da này.

    Đúng là càng nghĩ càng giận. Nàng hận không thể kéo tên buôn người kia lại mà bầm thây vạn đoạn!

    Đặc biệt lúc trước nàng còn dùng quần áo lau mặt, bây giờ dù trên mặt đã rửa sạch nhưng nàng lại không thể cởi quần áo ra giặt. Cởi xong thì nàng mặc cái gì!!!

    “Quên đi, ta vẫn nên đi mua quần áo mới thì hơn.” Chu Vô Tâm từ ven hồ đứng dậy. Mặt đã sạch sẽ nhưng quần áo vẫn phải đổi nếu không lại ngửi mùi này thêm lần nữa, thì nàng chắc chắn sẽ nôn sạch những gì còn xót lại trong bụng.

    Có điều Chu Vô Tâm chỉ một lòng quan tâm khuôn mặt mình cho nên vẫn không phát hiện, sau lưng nàng, hai bóng người đã sớm mai phục gần đó, tùy thời hành động.

    Sau đó, trong nháy mắt khi nàng đứng dậy, hai người kia đã hợp lực, dùng bao tải trùm trên đầu nàng.

    “A...” Chu Vô Tâm chỉ kịp hét lên một tiếng, không nhìn rõ ai là ai đã bị người trùm túi đánh ngất, vác trên lưng.

    Ven hồ, một con quạ đen bỗng chốc bay vọt lên, chiếc khăn lụa cũng bị gió thổi vào trong nước, nhẹ nhàng nước chảy bèo trôi.

    Hai ngươi cõng nàng nhanh chóng lẫn vào rừng rậm, mà Ninh Thuần đã sớm đi khỏi giống như chợt nghe thấy cái gì, hắn xoay người lại, liếc mắt nhìn. Phía sau vẫn yên lặng như bình thường, cuối cùng hắn không nhịn được cười giễu, cho bản thân nghe lầm mà tiếp tục cất bước lần nữa.

    Hai nhóm người đi về hai hướng khác nhau...



    Lúc Chu Vô Tâm tỉnh lại, trước mặt nàng có một tú bà mang theo một đám cô nương xét chuyện giá cả của nàng.

    Sau đó, khi Chu Vô Tâm thấy tú bà ném một đĩnh bạch cho hai tên buôn người kia, nàng lấy thế sét đánh không kịp bưng tai nhảy lên, cướp lại đĩnh bạc, rồi nhanh chóng lùi qua một bên: “Ma ma, ta tự nguyện bán mình cho bà. Tiền này xem như tiền mua, tuy rằng hơi ít một chút nhưng bà hoàn toàn không cần cho hai người kia thêm gì cả. Ta tự buôn tự bán.”

    Người ở chỗ này đều bị những lời nói của Chu Vô Tâm dọa ngây người. Cũng thật ngạc nhiên, những khuê nữ khác đều chết sống không muốn đến kỹ viện. Ai tới đây mà không phải một khóc hai nháo ba thắt cổ, còn nàng thì ngược lại, lại chủ động tự mình đưa tới cửa.

    Tú bà nhìn nàng, cười híp mắt. Hiếm thấy người nào tự giác như thế, đúng là bớt đi không biết bao nhiêu phí dạy dỗ nha~!

    “Được được được, cứ làm theo những gì ngươi nói!” Tú bà nói xong, lập tức gọi ‘bảo vệ’ kỹ viện vây quanh hai tên buôn người kia, còn bản thân bà ta lại ‘hiền lành’ nói với bọn họ: “Được rồi, ở đây cũng không còn chuyện gì của các ngươi nữa, các ngươi nên đi thôi.”

    Hai gã đem Chu Vô Tâm đi bán đâu ngờ nàng sẽ hành động như vậy, đang muốn cò kè mặc cả đã bị mấy ‘nhân viên an ninh’ hốt ra ngoài, Chu Vô Tâm còn đắc ý phất tay nói “Bye bye!” với hai gã nữa.

    Thật ra từ lúc tỉnh lại Chu Vô Tâm cũng hiểu rõ, so với ăn gió nằm sương, kiếm tiền khắp nơi thì không bằng cứ an phận ở lại đây kiếm lời trước. Đến lúc muốn rời đi thì có tiền trong tay cũng dễ dàng hơn nhiều. Với lại nàng tin nàng có năng lực có thể bảo vệ bản thân mà không bị bán mình. Tú bà muốn kiếm tiền, nàng chỉ cần giúp bà ta kiếm tiền thì có khi sau này bà ta còn phải quay lại mà cầu nàng đấy.

    Đuổi hai gã kia xong, tú bà cười híp mắt hỏi Chu Vô Tâm: “Cô nương, tên của ngươi là gì?”

    “Chu... ỪM, ta tên là Cửu Liên.”

    Tú bà vừa nghe. Ai yo, đến tên cũng đạt tiêu chuẩn kỹ viện như vậy. Cô nương này cũng quá tỉnh rồi, không biết trình độ hai tên kia thế nào mà đến nhân tài thế này cũng bị hai tên đó bắt được. Thế nhưng, sau khi suy nghĩ một chút, tú bà lại cảnh giác hỏi nàng: “Ngươi không phải là cô nương từ kỹ viện nhà ai chạy tới chứ?”

    “Ma ma, ta thấy cũng có khả năng này.” Các cô nương đứng sau tú bà, mồm năm miệng mười bắt đầu bàn tán.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 136

    Cũng đúng, ai bảo theo ‘trực giác’, nàng lại đáng ngờ như vậy chi.

    Chu Vô Tâm vừa muốn nói gì, thì đúng lúc này, một cô nương mặc áo váy màu đỏ đột nhiên từ bên ngoài chạy vội vào trong: “Ma ma, không tốt không tốt, Hồng cô nương và Lục cô nương ầm ĩ cả lên rồi!”

    Tú bà vừa nghe, không có thời giờ nói lý gì với Chu Vô Tâm nữa mà dẫn dắt cả đám người sau lưng, đi theo cô nương mới xuất hiện.

    “À há, nữ nhân đánh nhau, sao ta có thể bỏ qua được!” Chu Vô Tâm cũng không cam lòng lạc hậu, hộ tống đại đội, cùng tới tham gia trò vui.

    Chỉ thấy, giữa đài biểu diễn, một cô nương mặc áo váy màu xanh ngọc và một cô nương mặc áo váy màu đỏ rực đang lao vào đánh nhau, ngươi ta khó phân biệt. Hơn nữa bên dưới đài biểu diễn còn có một đám các cô nương đứng xem cuộc vui vỗ tay bảo hay. Tú bà vừa xuất hiện, lập tức đứng dưới đài lạnh giọng quát lớn: “Hai người các ngươi đang làm gì!”

    “Ma ma, bởi vì tối qua Trữ công tử tới chỗ Hồng cô nương mà không tới chỗ Lục cô nương cho nên hai người họ mới lao vào đánh nhau như vậy.” Một cô nương dưới đài, cười trên sự đau khổ của người khác, giải thích.

    “Hai người các ngươi đúng là không có tiền đồ, chỉ vì một tên nam nhân cặn bã mà không thèm quan tâm mặt mũi. Còn các ngươi.” Tú bà chuyển mắt nhìn một vòng những người xem cuộc vui xung quanh: “Còn đứng đây xem kịch làm gì, sao không mau kéo bọn họ ra cho ta hả. Nếu mặt ai bị thương thì để ta xem các ngươi làm sao tiếp khách!” Tú bà chống nạnh gào thét, nhưng chẳng qua mọi người đều chăm chú xem diễn nên không hề có người quan tâm lời bà ta nói.

    Tú bà quay một vòng, thấy không ai có thể gọi, chợt ánh mắt bà ta dừng lại trên người Chu Vô Tâm, chỉ tay vào mặt nàng: “Ngươi, mới tới, ngươi kéo bọn họ ra cho lão nương!”

    “Ta?” Chu Vô Tâm nhìn quanh, không quá chắc chắn người bà ta nói là chính mình.

    “Đừng nhìn nữa, người ta nói đúng là ngươi. Nhanh đi!”

    Được rồi.

    Chu Vô Tâm bĩu môi, ai bảo lời nói của tú bà không lay chuyển được mọi người đây. Người mới chính là kẻ luôn bị đặt ở vị trí bị sai khiến.

    Chu Vô Tâm lanh tay lẹ mắt, trong nháy mắt khi hai vị cô nương trên đài buông tay đã nhanh chóng kéo tay vị Hồng cô nương lại đây.

    Sau đó, cũng không biết sao đánh nửa ngày mà vị Lục cô nương này không tung bột phấn trong tay áo nàng ta ra, cứ cố tình ngay lúc Chu Vô Tâm lôi kéo Hồng cô nương mới nhắm chỗ hai người mà thổi một hơi. Hồng cô nương được cứu nhưng Chu Vô Tâm lại trở thành kẻ xui xẻo!

    Lại sau đó, chuyện này còn chưa hết.

    Bởi chúng tỷ muội vây xem “Khán đài” quá nhiều, mà Chu Vô Tâm còn quá xuất quỷ nhập thần, cộng thêm không biết vị nào trên lầu muốn rửa mặt, bị bước ngoặt đột nhiên xảy ra dọa hoảng loạn, dẫn đến một chậu nước rửa mặt cứ thế mà bay xuống lầu.

    Đúng là chậu rửa mặt không đập trúng Chu Vô Tâm, nhưng phần lớn nước bên trong đều hắt cả lên người nàng.

    Kỹ viện vốn ồn ào, nhốn nháo lại đột nhiên yên tĩnh kỳ lạ, đến ngay cả hai vị Hồng, Lục cô nương muốn một mất một còn cũng bị tình huống này làm bối rối.

    Nửa giây sau, Chu Vô Tâm phát ra một tiếng kêu rên kinh thiên động địa, quỷ khiếp thần sầu: “Oh, no, mắt của ta! Mắt của ta! Mắt của ta, CMN, vì cái gì mà lão tử lại thành bia đỡ đạn…”

    Sau tiếng kêu gào của nàng, mọi người xung quanh mới lấy lại tinh thần. Cũng may ở kỹ viện lúc nào cũng có đại phu thường trực, cho nên tú bà vội vàng gọi đại phu đến kiểm tra tình trạng lúc này của Chu Vô Tâm.

    Cũng không biết có phải đời trước nàng thật sự đào phần mộ tổ tiên của người ta, hay thường xuyên làm chuyện thất đức mà đời này số nàng đi đến đâu cũng là số con rệp như vậy.

    Đại phu nói phấn vôi Lục cô nương thổi qua lại đúng lúc chậu nước ụp xuống, cho nên, dù sau này Chu Vô Tâm có hồi phục cũng phải bị mù mấy tháng…

    Tú bà nghe xong lời nói của đại phu, tức giận đến nghiến răng, quay phắt người về phía Lục cô nương gào lên: “Cô nương lão nương mới mua về đã bị các ngươi hủy. Hai người các ngươi cút đến phòng chứa củi hối lỗi cho ta!” Cuối cùng, còn chưa hết dận: “Còn ngươi.” Đẩy Chu Vô Tâm một cái: “Nếu mắt đã bị mù thì ngươi đến hậu viện giặt quần áo cho lão nương!”

    Được rồi, đến cổ đại đã là bi kịch, mà đến kỹ viện càng cmn bi kịch!

    Cứ như vậy, Chu Vô Tâm bắt đầu sinh hoạt của người mù ở kỹ viện. Với lại vì để buổi tối nàng không trợn trắng mắt dọa khách nhân, cho nên tú mà mạnh mẽ dùng vải bố che mắt nàng, hơn nữa độ rộng của vải bố còn lớn gần hai phần ba mặt nàng, ngoại trừ lỗ mũi và miệng lộ bên ngoài, còn lại gần như đều bị che kín.

    Người biết thì biết nàng chỉ bị mù mắt, người không biết còn tưởng khuôn mặt nàng cũng bị hủy luôn ấy chứ.

    Mà trong tình cảnh này, chỗ tốt duy nhất là Hồng cô nương cho rằng nàng quên mình cứu người, cho nên đối xử với nàng đặc biệt tốt. Cả ngày đều nói cái gì mà giao tình giữa chúng ta là được xây dựng trên tính mạng, vì thế quần áo nàng được nàng ta tìm người giặt giúp, đến ngay cả quần áo nàng mặc trên người cũng là Hồng cô nương đưa tới. Không những thế mỗi khi Hồng cô nương có món gì ngon, trò gì vui cũng ngay lập tức đưa đến cho nàng.

    Bình thường lúc không có chuyện gì làm Hồng cô nương và Lục cô nương luôn cãi nhau, bây giờ thì hay rồi, từ sau khi Chu Vô Tâm đến đấy, Hồng cô nương lập tức biến thành kẻ mỗi ngày hăng hái tìm người mù như nàng để nói chuyện phiếm.

    Nhưng hậu quả tám chuyện với Hồng cô nương chính là Chu Vô Tâm trở thành “Lao Thần” (thần lải nhải) của kỹ viện. Phàm là gặp phải bất kỳ cấp bậc khách khứa nào, mà không muốn XXOO thì đều rơi vào tay nàng, để nàng bồi họ nói chuyện phiếm. Chẳng qua nguyên nhân thật sự mà nàng không quan tâm khách đến là ai là bởi vì nàng không nhìn thấy, vì thế, ai quan tâm hắn thế nào, hoàn toàn có thể tự động lơ là tướng mạo, không chút khó khăn mà tám nhảm khiến đầu óc kẻ đó choáng váng, rơi vào xương mù.

    Nhưng mà, tối hôm nay, khi Chu Vô Tâm vừa thành công lừa gạt một vị nhân huynh, Hồng cô nương đã kéo chặt nàng, như nắm được cọng cỏ cứu mạng: “Cửu Liên, ngươi đối phó giúp ta. Người kia khiến ta phiền muốn chết rồi. Ta thật sự không muốn nhìn thấy hắn một chút nào. Ta nghe bọn tỷ muội nói đêm nay Trữ công tử sẽ đến cho nên ta muốn dành thời gian đi chuẩn bị.”

    Đã ở đây một thời gian nhưng Chu Vô Tâm vẫn không thể nào quen thuộc tên gọi Cửu Liên mà nàng đặt ra này, mỗi lần bị người gọi nàng đều phải ngây ra một lúc mới phản ứng lại được: “Người nào cơ?”

    Hồng cô nương hơi suy nghĩ, rồi vỗ vai nàng, bình tĩnh nói: “Xem bóng lưng có thể miểu sát (giết trong nháy mắt) thiên quân vạn mã, quay đầu có thể dọa lui trăm vạn hùng sư*. Có điều, ngươi cũng không nhìn thấy gì mà, cho nên ngươi cứ đến đó thay thế ta đi, cứ quyết định như vậy nhé.”

    (*hùng: giống đực, mạnh mẽ, sư: sư tử)

    “Được rồi, uống trước chén nước lấy tinh thần nào.”

    Hồng cô nương nhanh nhẹn bưng chén nước cho nàng.

    Chu Vô Tâm uống một hơi cạn sạch: “Vậy người kia ở đâu?”

    “Phòng số bảy, mau đi đi nha ~”

    Chu Vô Tâm đồng ý, cũng may khoảng thời gian này nàng đã quen thuộc với địa hình cho nên dù không có ai dẫn đường nàng vẫn có thể tìm được căn phòng đó. Buổi tối thì ngắn, mọi người đều đang bận rộn tiếp khách, cũng không ai quan tâm đến nàng.

    “Một, hai, ba, bốn, năm, móa, ai đụng ta!” Chu Vô Tâm bị người đụng ngã, còn lăn một vòng trên đất, đáng tiếng người va vào nàng đã đi xa nếu không nàng nhất định phải lảm nhảm khiến kẻ đó không chết không thể.

    Chu Vô Tâm bò lên, tiếp tục đếm số phòng: “Ừm, hướng này có đúng không nhỉ? Ừm, chắc là đúng, sáu, bảy.” Chu Vô Tâm sờ con số cạnh cửa: “Là nơi này.”

    Chu Vô Tâm gõ cửa ba cái, cũng không quan tâm người bên trong có cho nàng vào không đã tự mình đẩy cửa bước vào trong: “Khách quan, ta đến rồi.”

    Người đang uống trà bị hình tượng rất có tính ‘nghệ thuật’ của nàng làm hắn không nhịn được mà phun sạch ngụm trà trong miệng lên mặt nàng.

    “Này, ngươi muốn chết à, một chút lễ phép cũng không có, tự dưng phun trà lên mặt ta!” Chu Vô Tâm vội vàng dùng tay áo lau mặt. Chà xát nửa ngày mới ý thức được mặt nàng còn đang bị vải bố bọc lại.

    Vì thế nàng lập tức bận bịu tìm đường lại gần chiếc bàn trong phòng ngồi xuống, bắt đầu cởi lớp vải trên mặt ra. Trời ạ, mắt của nàng vẫn còn tha thuốc mỡ đấy, cũng không biết ngụm nước trà này có thể khiến mắt nàng bị độc hại thêm không nữa.

    Đúng lúc này, Chu Vô Tâm bỗng nhiên nghe thấy tiếng cây quạt bị xòe ra, sau đó, một giọng nói dò hỏi lạnh nhạt vang lên từ bên cạnh nàng: “Ai cho ngươi bước vào đây?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 137

    Chu Vô Tâm nghe hắn hỏi mà ngẩn ra: “Ta là Lao Thần của Phiêu Hương Viện, sao có thể để khách quan một mình trông phòng được.”

    “Ha ha ha...” Người bên cạnh nghe thấy nàng dùng từ ngữ linh tinh như vậy, bị chọc cười.

    “Tên ngươi là gì? Cho cái xưng hô để nói chuyện đi.”

    “Liên.”

    “Ha, tên ngươi thật dễ nghe.” Hơn nữa không chỉ êm tai mà còn cực kỳ quen tai, giống như đã từng nghe qua rất nhiều lần vậy.

    “Vậy, Liên, ngươi giúp ta một chuyện được không, giúp ta tháo băng vải trên mặt ra, hình như nó bị thắt chặt lại rồi.” Chu Vô Tâm nói xong lại chỉ chỉ sau gáy mình.

    Cây quạt bị gấp lại, Chu Vô Tâm nghe thấy có tiếng gió nhẹ khi người bên cạnh lướt lại gần. Một đôi tay thon dài mà lạnh băng vòng qua đầu nàng, theo đó, băng vải trên đầu cũng chầm chậm mở ra từng vòng một.

    Mà hô hấp của nam nhân đối diện, ngay lúc dần nhìn rõ dung mạo nàng, lại trở nên gấp gáp.

    Dường như Chu Vô Tâm cảm thấy người bên cạnh đang run rẩy nhè nhẹ.

    “Liên?”

    “Ngươi, là ai?” Không chỉ thân thể hắn mà ngay cả giọng nói của hắn cũng đang run rẩy.

    Hắn quả thật không thể tin tưởng những gì đang nhìn thấy trước mắt!

    Trên đời này sao lại có hai người giống nhau như vậy, đây thật sự giống như từ một khuôn khắc ra.

    “Hả, ta là Cửu Liên. Là Lao Thần ở Phiêu Hương Viện này.” Vì hai mắt không nhìn thấy nên thính giác nhạy hơn nhiều, vì thế khi nghe ra cảm xúc trong giọng nói của hắn, Chu Vô Tâm vội vàng điều chỉnh lại tâm tình.

    Liên ngây người nhìn nàng chằm chằm, qua một thời gian dài, giống như đang chậm rãi tiếp nhận người trước mắt. Hắn ngồi xuống đối diện nàng, lúc này, khoảng cách giữa hai người gần như gần đến mức có thể cảm nhận được hô hấp của nhau: “Ngươi không biết ta?”

    “Phí lời. Nếu biết thì còn hỏi tên ngươi làm gì.”

    Liên quơ quơ tay trước mặt nàng: “Mắt của ngươi?”

    “Ta không nhìn thấy.”

    Tay Liên run rẩy kịch liệt. Căng thẳng, kích động, hoài nghi, vân vân đủ loại tâm tình hỗn loạn ập tới, không ngừng quấy nhiễu khiến hắn không thể nào bình tĩnh được.

    “Ta tìm ngươi, là đại diện kỹ viện nói chuyện với ngươi mà, tốt xấu gì ngươi cũng nói mấy câu đi chứ.” Chu Vô Tâm nghe thấy xung quanh không còn động tĩnh gì mới vội vàng mở miệng, có chút lo lắng sợ đối phương bị nàng dọa ngã.

    Liên tinh tế nhìn từng đường nét trên khuôn mặt nàng, lòng thầm nhủ, không thể, Chu Vô Tâm rõ ràng đã chết rồi, là hắn tận mắt nhìn nàng xuống mồ. Không phải Chu Vô Tâm, người này nhất định không phải Chu Vô Tâm.

    Nhưng tại sao khi nhìn nàng hắn lại cảm thấy Chu Vô Tâm đã trở về đây.

    “Sẽ không. Các nàng không phải cùng một người, đến tên cũng không giống nhau.” Liên đột nhiên đứng lên lòng vòng trong phòng, có điều, từ đầu đến cuối, ánh mắt hắn đều chưa từng rời khỏi người Chu Vô Tâm.

    Nếu lúc này Chu Vô Tâm không mù, thì đã có thể nhìn thấy nụ cười khó khắn lắm mới tràn ra trên khuôn mặt tuấn mỹ như thần của hắn. Đẹp đến mức khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Nụ cười kia, dưới bi thương, hóa thành sương mù, dần dần mịt mờ tan biến vào không khí. Thậm chí Liên cảm thấy đây là một giấc mộng, một hồi mộng được gặp lại nàng, vui sướng đến mức không thể nói rõ…

    “Này, ngươi có thê tử không?” Chỉ cần hắn còn ở đây thì Chu Vô Tâm không thể khiến bầu không khí tẻ ngắt được. Nửa ngày không thấy hắn nói chuyện, nàng không khỏi mở miệng hỏi.

    Liên bị câu nói này của nàng kéo về hiện thực: “Vì sao lại hỏi như vậy?”

    “Nếu ngươi đã có thê tử mà vẫn đến chỗ yên hoa này thì bổn tiểu thư không rảnh nói chuyện với ngươi nữa. Còn nếu ngươi không có thì chuyện ngươi đến kỹ viện cũng rất bình thường, ta có thể tiếp tục nói chuyện với ngươi.”

    “Ồ, ngươi và nàng rất giống nhau.”

    “Cái gì?” Trong lòng Chu Vô Tâm run lên, không phải lại gặp người quen của nguyên chủ chứ. Mau mau nói sang chuyện khác: “Đúng rồi, tỷ muội ta nói bộ dạng ngươi có thể dọa lui trăm vạn hùng sư, có thể cho ta xem một chút không?”

    Khóe miệng Liên hơi nhếch lên: “Làm sao xem?”

    Chu Vô Tâm duỗi tay ra: “Đưa mặt ngươi lại đây.”

    Liên ngây người nhìn bàn tay đang sờ loạn giữa không trung của nàng, phải mất một lúc lâu mới ghé mặt lại gần, để nàng có thể chạm được.

    Lòng bàn tay mềm mại của nàng đang sờ trên mặt hắn bỗng dưng bị hơi lạnh dọa lui lại: “Mặt ngươi lạnh quá.”

    Liên lạnh nhạt cười cợt: “Thật sao?”

    “Ha hả, nói lại thì, mặt ngươi dù lạnh nhưng da dẻ vẫn rất nhẵn nhụi.”

    Liên bị câu nói này của nàng làm dở khóc dở cười. Chẳng qua, vị Cửu gia hay nói lúc trước, từ khi Chu Vô Tâm chết đã dần trở nên trầm lặng, không còn giống như xưa, có chuyện gì cũng muốn nói ra, trái lại lại bị sự bình tĩnh và trầm lặng thay thế.Sờ nửa ngày, Chu Vô Tâm mới thu tay về, tổng kết: “Ngũ quan ngươi có cảm giác sờ rất tốt. Mũi cao, ngũ quan khắc sâu, theo lý thuyết sẽ không xấu mới đúng.”

    “Ai nói với ngươi là ta rất xấu?”

    “Ngươi ở đây đã bao lâu?” Liên đột nhiên nhìn nàng hỏi.

    “Mấy tháng mà thôi.”

    “Ngươi, tiếp khách?”

    “Phí lời. Không tiếp khách thì uống gió Tây Bắc mà sống à.”

    Sắc mặt Liên bỗng âm trầm lại. Rõ ràng trong lòng hắn không ngừng tự nhủ Chu Vô Tâm đã chết rồi, hoàn toàn không có quan hệ gì với người trước mắt, nhưng hắn lại không nhịn được mà xem nàng như Chu Vô Tâm, mà không phải Cửu Liên gì đó, vì thế khi nghe nàng tiếp khách, trong lòng hắn lập tức cảm thấy vô cùng khó chịu.

    Chu Vô Tâm không thấy hắn muốn trở mặt, trái lại tiếp tục dò hỏi: “Đúng rồi, khách quan, ngươi định nói chuyện suốt đêm hay là muốn kiểu gì?”

    Liên hung ác đứng dậy, ôm ngang nàng, ném lên giường.

    Chu Vô Tâm bị doạ, hoảng loạn hô to: “Này, ngươi làm gì thế! Ngươi làm gì thế hả!!!”

    “Tiếp khách!”

    “Tiếp cái đầu ngươi, lão nương bán nghệ không bán thân! Ngươi cút xuống cho ta! Trừ nói chuyện, còn lại, thật xin lỗi, đều không thuộc phạm trù phục vụ của bổn tiểu thư.”

    Liên bị động lác của nàng chọc cười. Dường như đã rất lâu rồi hắn chưa từng vui vẻ như vậy?

    Liên nâng nàng dậy: “Yên tâm, ta không có hứng thú với ngươi.”

    “Lưu manh.” Chu Vô Tâm oán hận, nhỏ giọng lẩm bẩm một câu. Vừa nãy, suýt nữa đã hù chết nàng.

    Bởi vì nàng nói rất nhỏ cho nên nàng cho rằng hắn không nghe thấy, nhưng hai chữ này lại truyền vào tai hắn rất rõ ràng.

    Hắn không khỏi ngẩn người lần nữa.

    Từng có lúc, nữ nhân mà hắn yêu tha thiết, cũng thường mắng hắn như vậy.

    “Xin lỗi.”

    “Cái gì?” Chu Vô Tâm cảm thấy mình nghe nhầm rồi, từ lúc nàng đến kỹ viện này, còn chưa thấy nam nhân nào sẽ nói xin lỗi với nữ nhân khi thất lễ như vậy đâu. Đương nhiên, ở một vài tình huống đặc biệt thì có thể loại trừ.

    Nhờ hắn nói hai chữ này, cho nên ấn tượng của nàng với hắn lập tức tăng lên vài điểm.

    Nhưng nàng còn chưa vui vẻ bao lâu thì câu nói tiếp theo của hắn đã chặn họng nàng lại.

    Liên quay đầu: “Ta muốn chuộc thân cho ngươi.”

    Chu Vô Tâm sợ hết hồn: “Ngươi muốn đưa ta đi đâu?”

    “Phủ của ta.”

    “Đi làm gì?”

    “Trò chuyện cùng ta.”

    “Không được, lần này ta đi chẳng lẽ là cả đời? Ta không muốn.”

    “Nếu ngươi muốn đi, thì bất cứ lúc nào cũng có thể đi.”

    Chu Vô Tâm lập tức vui vẻ trở lại: “Thật sự?”

    “Ừm.”

    “Vậy ngươi có tiền không?”

    “Ha ha ha...” Liên đưa tay muốn kéo nàng xuống giường, mà khi tay Chu Vô Tâm chạm vào bàn tay hắn đã bị hơi lạnh trong thân thể hắn dọa lui: “Sao chỗ nào trên người ngươi cũng lạnh như vậy, trời lạnh thì ngươi nên mặc nhiều một chút.”

    “Vô dụng.”

    “Vậy ngươi có muốn uống chút nước ấm gì không?”

    Liên bỗng nắm tay nàng đặt trên vị trí trái tim mình, trong giọng nói tràn ngập mất mát: “Ngươi có biết không, đây là bệnh của ta, là bệnh mà cả đời cũng không thể tốt lên được, cũng không có bất cứ cách nào khiến thân thể này của ta ấm áp lên.”

    Chu Vô Tâm nghe hắn nói vậy, đột nhiên không biết làm sao, nghĩ thầm, nếu thân thể một người mãi mãi làm bạn với lạnh lẽo thì, nội tâm của hắn phải chịu đựng bao nhiêu bi ai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 138

    Liên thả nàng ra, lại xòe cây quạt bạch ngọc trong tay ra lần nữa, hắn chậm rãi nói với nàng: “Ngày mai ta sẽ phái người đến chuộc thân cho ngươi, ngươi chờ ta.”

    Nói xong, cũng không không chờ Chu Vô Tâm mở miệng đã tự mình rời đi trước.

    Chu Vô Tâm bị bỏ lại tại chỗ, trong đầu loạn thành hồ dán, đột nhiên có một loại cảm giác thất vọng, mất mát và thê lương.

    Liên bí ẩn chuộc thân cho Chu Vô Tâm, việc này, ngoại trừ tú bà và người trong cuộc, với người hắn phái tới thì không còn người nào biết.

    Ngay cả khi Chu Vô Tâm muốn chào từ biệt với chúng tỷ muội cũng không có cơ hội.

    Sáng sớm, trong lúc mọi người còn đang say giấc nồng thì nàng đã bị người hắn phái tới đón đi rồi.

    Xe ngựa nhanh chóng xuyên qua nơi ồn ào, náo nhiệt đến một nơi yên lặng. Tuy nói Chu Vô Tâm không nhìn thấy, nhưng nàng vẫn có thể từ cảm xúc qua không khí, đến âm thanh nhỏ vụn xung quanh để nghe ra nơi ở của Liên không bình thường.

    Liên đỡ nàng xuống xe ngựa: “Từ nay về sau ngươi ở chỗ ta đi. Phòng nghỉ ta đã cho người dọn dẹp xong, ta còn tìm đại phu tốt nhất nơi này cho ngươi nữa, bọn họ sẽ chịu trách nhiệm chữa trị đôi mắt cho người. Còn nữa, nếu có nhu cầu gì khác thì ngươi cứ trực tiếp nói với hạ nhân, buổi tối ta sẽ trở lại thăm ngươi.”

    “Hả, từ từ.” Chu Vô Tâm nắm tay hắn thật chặt: “Đãi ngộ của ta có phải hơi quá tốt rồi không?”

    Coi như hắn dời tất cả những tình cảm dang dở trước kia với nàng ấy lên người nàng đi. Liên yên lặng tự nói trong lòng.

    “Không có gì, cứ xem nơi này giống nhà mình là tốt rồi.” Liên vỗ vỗ nhẹ lên mu bàn tay nàng, mang nàng vào phòng rồi xoay người rời đi.

    Đến khi ra ngoài sân, hắn mới thu lại gương mặt tươi cười lúc đối diện với nàng, lần nữa khôi phục lại khí thế của một Đế vương nhất thống thiên hạ. Hắn lạnh lùng nói với công công theo sau: “Không được để nàng biết thân phận của Trẫm.”

    “Vâng.”

    Ngày tháng Chu Vô Tâm tới ‘nhà’ Liên sống rất thoải mái.

    Chuyện gì cũng không tự mình làm, đến ngay cả đổi thuốc cũng không cần nàng ra tay. Cả ngày đều có một đám người loanh quanh xung quanh nàng chờ phục vụ.

    Liên đối xử với nàng rất tốt.

    Thậm chí tốt đến mức chỉ cần nàng muốn gì hắn đều có thể lấy đến cho nàng, khiến cho nàng thường thường có ảo giác bản thân là vị Dương Qúy Phi được ngàn vạn sủng ái trong lịch sử.

    Vì sợ nàng buồn chán, hắn thậm chí còn đưa một số gánh hát giang hồ đến nhà biểu diễn, cho dù nàng không nhìn thấy, nhưng để nàng nghe một chút cũng tốt hơn.

    Còn bản thân Liên thì dù có bận bịu bao nhiêu thì mỗi ngày hắn cũng sẽ đến chỗ nàng để trò chuyện với nàng. Mặc kệ nàng đùa gì với hắn, hắn cũng không hề nổi giận, chẳng qua chỉ riêng chuyện tình cảm của hắn, ai hỏi đến cũng đều có kết cục bi thảm.

    Mắt thấy hai mắt nàng cũng sắp chữa khỏi, nàng quyết định người nàng muốn nhìn thấy đầu tiên sẽ là Liên, để xem thử rốt cuộc hắn có bộ dạng thế nào.

    Từ nhỏ đến lớn, trừ cha mẹ, Chu Vô Tâm còn chưa thấy ai đối xử tốt với nàng như vậy, cho nên nàng đã âm thầm quyết định, mặc kệ Liên có bộ dạng thế nào, nàng nhất định phải báo đáp hắn thật tốt. Hơn nữa, nếu nàng không xuyên trở về được, lấy thân báo đáp gì đó cũng không tồi. Sớm muộn gì cũng lập gia đình mà, hiếm thấy Liên cũng không hạn chế tự do của nàng, nên có lẽ hắn cũng là một sự lựa chọn tốt.

    Có điều đôi khi Liên lại đột nhiên nói lên mấy câu kỳ lạ, lúc này Chu Vô Tâm mới biết người biến hắn thành như vậy đã qua đời. Mà bởi vì nhìn nàng làm hắn có thể ảo tưởng người kia đã sống lại cho nên hắn rất thích nói chuyện với nàng.

    Thật ra Chu Vô Tâm không để ý chuyện hắn xem nàng là thế thân lắm, chỉ vì nàng cảm thấy rất tiếc hận thay hắn. Hiếm thấy một nam nhân tốt như hắn lại mất đi nữ nhân yêu nhất.

    Có điều, nếu Liên đã nói bí mật lớn nhất trong lòng mình cho nàng, nàng cảm thấy, nếu người ta đã dùng tâm đối đãi với nàng thì nàng cũng không thể lừa dối người ta nữa, vì thế, cùng ngày Liên đến, nàng lập tức thẳng thắng nói với hắn một chuyện.

    “Liên, ta nói cho ngươi nghe một bí mật.” Chu Vô Tâm lại gần hắn, rõ ràng hai mắt bị băng kín lại cứ cố tình nhìn quanh nghe ngóng đề phòng rồi mới lặng lẽ nói.

    Liên nhìn dáng vẻ buồn cười của nàng, cười trêu ghẹo: “Bí mật gì?”

    “Tên thật của ta là Chu Vô Tâm, Cửu Liên chỉ là nghệ danh của ta thôi.”

    “Rắc, tạch!” Chén trà Liên nắm trong tay đột nhiên bị bóp nát.

    Chu Vô Tâm sợ hết hồn: “Tiếng gì vậy?”

    “Không có gì.” Liên nắm thật chặt mảnh sứ vụn trong tay, khó có thể tin nhìn nàng.

    “Ngươi hãy nghe ta nói hết đã, ngươi đối xử với ta rất tốt, cho nên ta cảm thấy nếu cứ tiếp tục lừa ngươi thì lương tâm sẽ bất an.”

    Liên cố gắng áp chế tâm tình của chính mình: “Nói!”

    “Híc, cái này, ta cũng không biết nên nói thế nào.” Chu Vô Tâm hơi suy nghĩ, nhưng những lời đã chuẩn bị kỹ càng từ trước lại không thể nói ra được. Quên đi, vậy thì thật giả kết hợp vậy.

    “Chuyện này, Liên à, thật ra ta bị mất trí nhớ, ta là một người bị người khác đào ra từ quan tài. Ngươi đừng sợ, ta còn sống, không phải người chết. Sau khi được người kia cứu tỉnh ta lại mất trí nhớ, cho nên ta cũng không biết ta đến từ đâu, có người thân không, ta chỉ biết mỗi tên mình là gì thôi. Vậy nên nhỡ sau này ta có kéo thêm phiền phức đến cho ngươi thì ngươi đừng trách ta nhé. Sau này nếu ta và ngươi vẫn còn ở cùng một chỗ thì ta nghĩ nói cho ngươi biết chuyện này trước sẽ tốt hơn.”

    Liên bỗng dưng đứng bật dậy, trong khi Chu Vô Tâm chưa nói xong thì hắn đã dùng tốc độ nhanh như gió rời khỏi nơi này. Hắn muốn đến hoàng lăng cho người đào chiếc quan tài đã chôn cất Chu Vô Tâm lên.

    Mà khi hắn nhìn thấy chiếc quan tài rỗng tuếch trước mắt thì nhất thời kích động đến rơi nước mắt.

    Thì ra nàng thật sự không chết!

    Thì ra nàng đúng là Vô Tâm của hắn!

    Đúng là nàng!

    Khó trách các nàng sẽ giống nhau như vậy. Thì ra các nàng vốn là một người!

    Lẽ nào ông trời thật sự đã mở mắt rồi sao? Để nàng quên đi quá khứ mà trở về bên cạnh hắn một lần nữa.

    Liên không tiếp tục lãng phí thời gian ở hoàng lăng nữa mà gấp gáp xoay người, giục ngựa trở về cung.

    Trong khi Chu Vô Tâm vẫn còn trong trạng thái mờ mịt thì nàng đã đột ngột rơi vào một lồng ngực lạnh lẽo.

    Liên ôm nàng thật chặt: “Lần này, ta sẽ không để nàng rời khỏi ta lần nữa, sẽ không…”

    WHAT?

    Không phải nàng mới thẳng thì hắn lập tức không cho nàng tự do chứ.

    OH NO...



    Hai ngày sau, băng gạc quấn quanh mắt nàng được gỡ bỏ.

    Là Liên tự mình dùng tay tháo ra.

    Liên nói: “Ta muốn người nàng nhìn thấy đầu tiên là ta.” Vì thế, hắn làm được.

    Chu Vô Tâm vừa mở mắt đã bị quần áo sáng loáng trước mặt làm hoa mắt.

    Mà sau khi nàng chậm rãi thích ứng ánh sáng thì đầu nàng bắt đầu ẩn ẩn đau.

    “Cái này, Liên, sao ngươi lại mặc Long bào? Đừng nói ngươi cũng là người trong gánh hát nhé.”

    Tâm tình Liên rất tốt, hắn lắc lắc cây quạt, ngồi xuống bên cạnh nàng: “Gánh hát có long bào quý giá như vậy sao?”

    “Ngươi là Hoàng Đế? Ngươi là Hoàng Đế? Ngươi là Hoàng Đế?”

    “Ừm.”

    Phiên bản thu nhỏ trong lòng Chu Vô Tâm đột nhiên bày ra động tác dùng dao đâm vào bụng: “Sao ngươi không nói sớm!”

    “Ta không muốn nàng có gánh nặng.” Trước sau lúc nói chuyện Liên đều dùng ‘ta’ với nàng mà không dùng ‘Trẫm’.

    “Ta thì có gánh nặng gì.” Uổng công lúc trước nàng lo lắng sẽ tiêu hết tiền của hắn cho nên nghĩ hết biện pháp tiết kiệm giúp hắn, nhưng đến lúc này nàng mới biết những chuyện nàng làm trước giờ đều là dư thừa!

    Chu Vô Tâm cười gian, bắt đầu xoa xoa tay: “Cái kia, Hoàng thượng à, gần đây ta hơi túng thiếu, ngài có thể giúp đỡ ta một chút không. Ta dự định đến Phiêu Hương Viện thăm chúng tỷ muội.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 139

    “Tiền, có thể cho nàng, nhưng, nàng không được đến Phiêu Hương Viện.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì ta muốn nàng làm Hoàng hậu của ta.” Liên nói rõ từng câu từng chữ, trong ánh nhìn chăm chú lộ ra yêu thương vô hạn. Hắn bước tới trước mặt nàng, dịu dàng cúi người hỏi nàng: “Nàng có đồng ý không?”

    Chu Vô Tâm bị câu hỏi bất ngờ của Liên làm ngây người. Sao đang yên đang lành lại kéo nàng vào thế này.

    “Chuyện này, Liên à, ta vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, ngươi để ta suy nghĩ một chút đi.”

    Liên nhìn nàng thật sâu giống như muốn xem thử trong câu nói này của nàng có bao nhiêu phần chân thật.

    Sau một lúc, hắn mới gật đầu: “Được, ta cho nàng thời gian suy nghĩ.”

    Rốt cuộc Chu Vô Tâm cũng có thể thở phào nhẹ nhõm một hơi. Nàng vỗ vỗ vai hắn: “Vẫn là Liên đối tốt với ta nhất.”

    Tuy rằng lúc nàng mù có tự nhủ nếu gả cho Liên cũng không phải không được, nhưng vào lúc ấy nàng không biết thân phận của hắn mà.

    Nàng chỉ cho rằng hắn là một vị công tử bình thường thôi, bây giờ khi biết hắn là đương kim hoàng thượng, nếu phải gả cho hắn, vậy chuyện này sẽ không còn đơn giản nữa. Nàng phải suy nghĩ kỹ một chút. Thật ra Chu Vô Tâm nàng là loại người khá thực tế, không hy vọng mấy chuyện kiểu như chim sẻ biến thành phượng hoàng gì đó, cho nên nếu thật sự trở thành Hoàng hậu của hắn vậy những phi tần sau đó của hắn nàng sẽ giải quyết thế nào đây.

    Nàng phải suy nghĩ cho thật kỹ, bằng không sẽ là một bước sa chân thiên cổ hận!

    “Nàng còn muốn xuất cung sao?” Liên nhìn nàng đột nhiên im lặng, dời để tài hỏi nàng.

    “Muốn chứ. Ta ở đây đến mức sắp mốc meo luôn rồi, vì thế mới muốn ra ngoài đi dạo. Trước kia, khi vừa đến Kinh thành ta đã bị mù nên chưa thật sự nhìn ngắm Kinh thành đâu.”

    “Xuất cung, ta sẽ phái người bảo vệ nàng. Đừng chạy loạn, trước khi trời tối nàng phải trở về, nàng làm được không?”

    “Có thể có thể.” Chu Vô Tâm vội vàng gật đầu. Vốn nàng chỉ muốn mượn danh nghĩa đi Phiêu Hương Viện để ra ngoài thôi, bây giờ hắn không cho đi, nàng cứ tưởng cũng không được xuất cung luôn chứ, ai ngờ hắn lại dễ nói chuyện như vậy, đúng là hắn đối xử với nàng quá tốt!”

    (Ly: nếu đến cuối anh còn có thể tôn trọng ý kiến của Vô Tâm thì quá tốt rồi, chẳng qua… haizzz)

    Liên thấy nàng vui vẻ, bản thân cũng hài lòng: “Nhớ kỹ, nếu có người hỏi nàng tên gì thì nàng nhất định không được nói mình là Chu Vô Tâm nhé.”

    Chu Vô Tâm vung vung tay: “Yên tâm, ta không có ngốc như vậy đâu, hơn nữa, đối với người mất trí nhớ mà nói, chuyện đáng sợ nhất không phải gặp người quen à.”

    Liên nhẹ tay sờ sườn mặt nàng: “Ta còn có việc, ta đi trước đây, nàng cứ từ từ vui đùa.”

    “Ừm. Đi thôi đi thôi.”

    Ngay sau đó, Chu Vô Tâm dưới sự hộ tống của một đám thị vệ, xuất cung.

    Mà trước khi Liên đi đã để cho nàng một sấp ngân phiếu, Chu Vô Tâm cầm những tờ ngân phiếu này muốn vui vẻ bao nhiêu lập tức có bây nhiêu, hơn nữa số ngân phiếu này không phải của nàng mà, có dùng hết cũng không phải quá đau lòng, vì thế cứ hễ nhìn thấy cái gì muốn mua, nàng đều dứt khoát mua về chất vào xe ngựa.

    Có điều nếu nàng mua vì bản thân thì cũng không ai nói gì, lại không ngờ nàng sẽ mua cho người khác, ví dụ như Tiểu Hồng ngày ngày hầu hạ nàng, nữ đầu bếp nấu cơm cho nàng, thị vệ trông cửa, ngay cả số thị vệ phụ trách bảo vệ nàng hôm nay cũng được mua, nói chung, chỉ cần biết nàng đang không ngừng đốt tiền là được.

    “Oa, sao cửa hàng của ngươi có nhiều đồ chơi như vậy!” Chu Vô Tâm dừng trước một cửa hàng bán đồ chơi, nhìn bên trong có vô số những món đồ muôn màu rực rõ, nàng giống như phát hiện bảo vật mà không ngừng kích động. Những thứ này nhiều ít đều có bóng dáng của hiện đại, đúng là không ngạc nhiên không được.

    Chẳng qua vì lúc nãy khi mua đồ nàng quá phun phí nên đến khi muốn mua mô hình bàn phím này mới phát hiện không còn tiền.

    “Ông chủ, ông xem, bây giờ ta không có tiền, ông có thể giữ lại vật này cho ta trước, sau đó ta sẽ tìm người tới lấy được không. Ông đừng bán nó nhé?”

    Chu Vô Tâm bắt đầu cầu xin.

    “Này, cô nương à, thật không tiện, vật này đã có người mua rồi, không thể bán cho ngươi.” Ông chủ tỏ vẻ khó xử nhìn nàng nói.

    “Là ai là ai? Ông chủ, ta siêu cấp thích vật này, nếu không ta lấy tất cả những thứ trong xe ngựa đổi với ông được không, ông đừng bán cho người khác mà!”

    “Cô nương à, đây không phải ngươi đang có ý muốn làm khó cho lão sao, nếu không, như vầy đi, lão… “

    Lời ông chủ còn chưa hết thì một âm thanh khác đã truyền ra từ sau phòng thu chi: “Đưa thứ đó cho vị cô nương ấy đi”

    Chu Vô Tâm ngẩng ra, chỉ thấy theo sau là một nam tử cũng ôn nhuận như giọng nói của hắn, từ từ xuất hiện, lúc này, trên mặt hắn còn mang theo khiếp sợ chưa biến mất. Hắn đến trước mặt nàng, nói với nàng: “Nếu cô nương yêu thích vật này như vậy, thì hôm nay Hoằng Thiện sẽ thành toàn cho ngươi.”

    “Oa, cảm ơn cảm ơn.”

    Hoằng Thiện cười yếu ớt: “Không biết tôn tính đại danh của cô nương.”

    “Ta tên Cửu Liên.” Chu Vô Tâm nhận lấy mô hình bàn phím ông chủ đưa, yêu thích không muốn buông tay. Ở cổ đại mà có thể nhìn thấy thứ này, thật sự khiến nàng vui sướng vô cùng!

    Lúc Hoằng Thiện nhìn thấy Chu Vô Tâm, trong lòng khiếp sợ không nói nên lời, giống hệt biểu hiện của những người ‘có thể quen biết’ đã từng gặp qua nàng.

    Chẳng qua lúc hắn đến trước mặt nàng, phát hiện nàng không biết mình, mới không ngừng nhắc nhở bản thân đây chỉ là người giống người mà thôi, nhưng, cũng bởi vì giống nhau như vậy nên mới khiến hắn không nhịn được muốn gần gũi, làm quen với nàng.

    “Tại hạ thấy dường như cô nương rất yêu thích vật này, trong phủ của tại hạ còn rất nhiều thứ giống vậy, tại hạ có thể dẫn cô nương đi xem thử.”

    “Tốt tốt.” Chu Vô Tâm há mồm đồng ý, cũng mặc kệ sự phản đối của chúng thị vệ sau lưng, kiên quyết muốn đi theo hắn.

    Mà cũng vì có chúng thị vệ theo sau cho nên nàng mới đồng ý và không chút lo sợ như vậy. Dù người trước mặt là người xấu, nàng cũng không tin hắn sẽ đấu lại thị vệ đại nội.

    Cộng thêm từ lúc thấy hắn nàng luốn cảm thấy hắn rất thân thiết, loại cảm giác thân thiết này đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách giữa hai người, khiến nàng không biết phải chối từ thế nào.

    “ Vậy, Cửu Liên cô nương, mời đi theo tại hạ.” Hoằng thiện bày ra tư thế ‘mời, mamg theo Chu Vô Tâm rời khỏi cửa hàng này.

    Xe ngựa rất nhanh đã đến phủ đệ ở thành Đông. Trong nháy mắt khi Chu Vô Tâm nhìn thấy nơi này, trong đầu có một hình ảnh mạnh mẽ xẹt qua, cộng thêm vô số cảnh tượng mơ hồ trong ác mộng.

    Vốn dĩ còn hứng thú hừng hựt nhưng lúc này nàng chỉ cảm thấy đầu óc đau đớn kịch liệt, không thể không khẽ hừ một tiếng.

    Hoằng Thiện cau mày, lo âu nhìn nàng: “Sao vậy?”

    Chu Vô Tâm vỗ đầu mình một cái, để bản thân mau mau tỉnh táo lại rồi giống như không có chuyện gì lên tiếng cảm khái: “Ồ, nhà ngươi rất lớn nha.”

    Hoằng Thiện cười cười, mang nàng đi vào.

    Nhưng khi nàng vừa bước qua bục cửa đã nghe thấy một tiếng la hét tan nát cõi lòng vọng lại khiến nàng sợ đến mức tóc gáy dựng thẳng, bước chân cũng không tiếp tục bước về phía trước nữa…

    Đột nhiên, người la hét lảo đảo chạy ra, Chu Vô Tâm chỉ thấy trước mặt mình có một bóng người đỏ rực lóe lên, sau đó, người đang chạy trốn kia lập tức bị một nam nhân tóc đỏ nắm lấy. Nam nhân tóc đỏ hung ác bẻ gãy cổ tên nô tài này, vẻ mặt hung thần ác sát, càng khiến khuôn mặt tuấn mỹ của hắn thêm phần tà khí, càng khiến người khác có một loại cảm giác không rét mà run.

    Ban ngày ban mặt mà còn nhìn thấy loại chuyện giết người này, đúng là khiến người ta không thể bình tĩnh.

    Mà Hoằng Thiện bên người lại làm như đã quen thuộc từ lâu, sâu sắc thở dài, không nói một tiếng.

    Nam nhân tóc đỏ tiện tay ném xác chết trong tay qua một bên, lúc quét mắt nhìn thấy Chu Vô Tâm, đầu tiên là ngây người, sau đó lập tức vọt tới trước mặt nàng, đọc rõ ba chữ: “Chu, Vô, Tâm.”

    Hình ảnh trong giấc mộng lại không ngừng ập tới, Chu Vô Tâm lùi về sau mấy bước, cúi đầu điều chỉnh tâm tư. Hoằng thiện cho rằng nàng bị dọa sợ, vội vàng chặn trước mặt nàng, nói với nam nhân tóc đỏ: “Bắc Vọng, nàng là Cửu Liên, không phải Vô Tâm.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này